1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Làm sủng phi như thế nào - Tác giả: Nhu Mễ Hôi Hôi - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 9/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 100: Hy vọng
    Hách Đáp tộc lần này thế tới rào rạt, như là đã mưu tính đã lâu, mà Hách Đáp tộc có chiều hướng khơi màu chiến tranh vào mùa thu hoạch, khi đó bách tính Đại Tể vừa thu hoạch xong, có nhiều lương thảo dự trữ, nông nghiệp của Hách Đáp tộc cũng không phát triển, khơi màu chiến tranh đa phần cũng là muốn cướp lương thực để dự trữ cho mùa đông, bây giờ còn là lập hạ (đầu hè), Hách Đáp tộc này có vẻ là muốn đại chiến một trận, xâm chiếm lãnh thổ Đại Tề.

    Chiến tranh càng đánh càng quyết liệt, Đại Tề thua nhiều thắng ít, điều này cực kỳ không hợp lý, từ lúc tiên đế còn thì Hách Đáp tộc này đã luốn nhìn chằm chằm vào biên giới của lãnh thổ Đại Tề, nên các cửa khẩu ở đây luôn được canh phòng nghiêm ngặt, binh tướng luôn trường kỳ trú đóng ở biên cảnh (vùng sát biên giới), chiến tranh vừa bắt đầu, lương thảo cùng các loại quân nhu cũng lập tức đưa đến, trấn thủ biên giới đều là những lão tướng có kinh nghiệm phong phú, khắp nơi đều được chuẩn bị kĩ lưỡng, Đại Tề không thể nào thua được.

    Lúc này, Tể vương gia nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, mấy ngày trước đã thống lĩnh binh lính đến biên giới trợ giúp, có Tể vương gia canh giữ, Hoàng thượng ít nhiều cũng có thể yên tâm hơn, chỉ là quân sư tình cảm Tể vương gia của Hoàng thượng vừa đi khỏi thì Hoàng thượng liền phát tàn hàn khí nặng hơn.

    Ngày hôm đó, A Uyển ở trong cung sao chép kinh Phật, từ lúc biết Nhị ca đi tây bắc, mỗi ngày A Uyển đều đúng giờ niệm kinh, tựa hồ chỉ có như vậy, A Uyển mới cảm thấy yên tâm hơn, kỳ thực Nhị ca đột nhiên quyết định đi tòng quân, đoán chừng là có liên quan đến mình.

    Nếu không, vốn dĩ đã quyết định tham gia võ khảo, vì sao lại đúng lúc tin tức mình bị thất sủng truyền ra, Nhị ca lại lặng lẽ rời nhà đến tiền tuyến làm gì? Nếu thật là vì mình, Nhị ca có bất trắc gì, cả đời này của mình cũng sẽ không quên được.

    Nghĩ đến đó, A Uyển run tay, một giọt mực rơi trên giấy, kinh Phật đã sao chép một nửa chỉ có thể bỏ đi, thở dài, lại cầm một tờ giấy khác bắt đầu sao chép lần nữa.

    Tĩnh tâm lại sao chép một hồi, Bạch Lộ lại tiến vào bẩm báo nói, “Chủ tử, Hoàng thượng đến.”

    Bạch Lộ bẩm báo làm cho A Uyển cứng đờ, bút lông lại nhỏ xuống vài giọt mực, lan ra trên giấy trắng, lại uổng phí một tờ giấy, lòng vốn đã tĩnh lặng lại hoảng loạn lên, Hoàng thượng lại đến làm gì? Có phải là hỏi tội…

    Dù sao thì cũng không thể tự suy nghĩ được, A Uyển buông bút lông xuống đến chính điện, lúc này Tề Diễn Chi đã chờ ở trong điện, nhìn thấy thân ảnh màu trắng chầm chậm tiến vào, thân ảnh đó càng lúc càng gần, cho đến khi nàng đứng trước mặt mình thì Hoàng thượng cảm thấy tất cả uất khí trong lòng đã tan hết, thoáng cái đã sáng tỏ.

    Chỉ là một khắc sau đó, người trước mặt này lại vô cùng quy củ hành lễ với mình, tươi cười trên mặt giống như là cố ý miễn cưỡng, hoàn toàn không thấy hình dáng thân thiết trước kia, ngữ điệu cũng quy cũ, không còn vui sướng kiều kiều nhu nhu làm nũng như trong dĩ vãng, “Nô tì thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc vạn an.”

    Thấy A Uyển như vậy, Hoàng thượng cũng không biết cảm giác trong lòng là gì, đành ôn nhu nói, “Không cần đa lễ, ngồi đi, trẫm…”

    Lên tiếng bảo A Uyển ngồi xuống, chỉ là còn muốn nói tiếp thì lại thấy nàng vẫn cung kính đứng đó, cũng không di chuyển, Hoàng thượng không thể làm gì khác hơn lại nói, “Nàng ngồi xuống trước, đừng đứng nữa sẽ mỏi chân.” Nhớ rõ vật nhỏ rất yếu ớt, lại không thích hoạt động, thường ngày nếu đứng lâu thì sẽ làm nũng với mình.

    “Nô tì không dám, Hoàng hậu nương nương mới có tư cách ngồi ngang hàng với Hoàng thượng, nô tì không dám vượt quá thân phận.” A Uyển nề nếp đáp, kỳ thực quy củ này ở trong cung có tồn tại, nhưng ai lại đi tra cứu xem phi tần có ngồi ngang hàng với Hoàng thượng hay không bao giờ đâu?

    Hiện tại A Uyển cũng đã ‘bị rắn cắn một lần’, nên rất sợ ngồi xuống, lại bị gán cho tội bất kính, không thể ôm đùi thái hậu nương nương trước khi xuất cung, A Uyển còn muốn sống tiếp.

    Thấy vật nhỏ đối với mình quy củ như vậy, Hoàng thượng như nghẹn ở cổ họng, trong lúc nhất thời cũng không nói được gì, chỉ có thể trách bản thân lần trước ở Từ Ninh cung đã làm nàng sợ, nàng uốn cong thành thẳng (uốn nắn quá tay) như vậy, thận trọng lại làm cho Tề Diễn Chi càng hổ thẹn.

    Đứng lên muốn kéo tay của A Uyển qua thì lại bị A Uyển nhẹ nhàng tránh qua một bên, động tác ngoài ý muốn này của A Uyển làm cho Hoàng thượng ngây người, nhất thời không hiểu tại A Uyển lại như vậy, còn chưa nói chuyện thì A Uyển đã quỳ xuống, “Nô tì cả gan, xin hỏi hôm nay Hoàng thượng đến Chiêu Dương cung là có chuyện gì?”

    “Trẫm chỉ là ghé thăm nàng một chút mà thôi, trẫm…” lời này làm cho A Uyển nhất thời chấn kinh ngẩng đầu lên.

    A Uyển nhìn Hoàng thượng cảnh giác, những điều Hoàng thượng muốn nói đều bị ngăn lại trong miệng, cuối cùng vẫn nói một câu, “Nàng đứng lên trước đi, ở trước mặt trẫm không cần như vậy.”

    Sau khi A Uyển đứng dậy động tác vẫn câu nệ như trước, đứng ở đó cuối đầu không mở miệng nói gì, Hoàng thượng thấy thế, lúc trước muốn đến giải thích với A Uyển lại không nói nên lời.

    Trong điện nhất thời yên tĩnh, trong lúc Tề Diễn Chi chẳng biết phải làm thế nào để phá vỡ cục diện lúng túng này, Lý Đắc Nhàn lại bước vào bẩm báo, nói là có cấp báo từ biên giới tây bắc, chờ Hoàng thượng phê duyệt.

    Chiến sự phía trước, Hoàng thượng tất nhiên là nhanh chóng trở về xem, không thể làm gì khác hơn là đứng dậy nói với A Uyển, “Trẫm đi trước, sẽ trở lại thăm nàng sau.”

    “Nô tì cung tiễn Hoàng thượng.” vẫn là ngữ điệu bình thản không chút cảm xúc nào.

    Trong lòng Hoàng thượng nhất thời buồn bã, đi nhanh khỏi Chiêu Dương cung, vật nhỏ ở trước mặt hắn không cần phải như vậy, hình như khoảng cách giữa bọn họ là trời cao biển rộng rồi, trong lúc nhất thời Hoàng thượng cũng không biết phải làm sao để cho A Uyển hiểu được tâm ý của mình.

    Thấy Hoàng thượng rời khỏi Chiêu Dương cung, A Uyển thở ra một hơi thật sâu, nàng làm sao không nhìn ra được lần này Hoàng thượng đến đây vì cái gì, là muốn hòa hảo với mình, làm như vậy đối với Hoàng thượng mà nói đã là bỏ thể diện xuống rồi, hạ mình với mình rồi, chỉ là, hành động lần trước của Hoàng thượng, làm cho mình rất khó chịu, nếu như muốn mình đối với Hoàng thượng giống như trước đây, A Uyển không làm được.

    Nếu Hoàng thượng thật sự muốn cùng mình hòa hợp, a, A Uyển khẽ cười một tiếng, nhưng lại thật cay đắng, nếu Hoàng thượng thật sự nói ra, nghĩ đến mình phải đáp ứng thôi, A Uyển không phải không có cốt khí cùng Hoàng thượng chiến tranh lạnh tiếp tục, nhưng chuyện của Nhị ca giống như đang cảnh báo, mặc dù không phải là vì mình, nàng cũng không muốn các ca ca phải lo lắng cho mình, chỉ là nếu hòa thuận, chính mình cũng không thể đối với Hoàng thượng như trước kia.

    Trong Ngự Thư phòng.

    Hoàng thượng nhìn tấu chương trong tay, chân mày cũng đã nhíu chặt, thần sắc không nhìn ra được là vui hay giận, Lý Đắc Nhàn thấy thế, chỉ có thể thận trọng thêm trà, cũng không dám hỏi có phải giặc ở tây bắc đã bị đánh bại hay không, mấy lần chiến báo trước đều là tin chiến bại, cũng khó trách tâm tình Hoàng thượng không tốt.

    Mà Hoàng thượng nhíu mày nhìn tấu chương, tuy là đánh thắng trận, nhưng lại không thể vui vẻ nổi, chiến báo viết Tể vương gia mang theo binh lính đến biên cảnh, thu phục được cùng lúc hai nơi quan trọng, sau đó lại bị ám toán, đã mất tích đến nay vẫn chưa có tin tức, lúc đó còn có thiếu niên tên Ôn Trạch đi theo Tể vương gia, hai người đến nay đều không có tung tích, các dấu hiệu cho thấy người này rất có thể là gian tế.

    Chuyện lan truyền trong kinh đô lúc trước Ôn phủ Nhị thiếu gia lặng lẽ đi tây bắc tòng quân sôi sung sục, trong cung sao có thể không biết? Đối với chuyện Nhị ca của A Uyển tòng quân, Hoàng thượng cũng có nghe thấy, theo chiến báo này thì, cũng có thể hiểu, Ôn Trạch này là Nhị ca của A Uyển, chỉ là không nghĩ đến Ôn Trạch lại đầu quân cho Tể vương gia rồi đi cùng nhau.

    Càng nghĩ, Hoàng thượng mệt mỏi xoa xoa thái dương, đem tấu chương đưa cho Lý Đắc Nhàn, phân phó, “Đem tin tức quân ta đại thắng bố cáo thiên hạ, ngươi bảo họ chọn vài người, nhanh chóng đi tây bắc ổn định lòng quân.”

    Lý Đắc Nhàn nhìn tấu chương trong tay, tất nhiên hiểu được bọn họ chỉ thiếp thân thị vệ của Hoàng thượng, không giống như ám vệ, thị vệ ở ngoài sáng, đến biên cảnh làm việc cũng dễ dàng hơn.

    Chỉ là…Lý Đắc Nhàn vẫn chần chờ một hồi, vẫn hỏi, “Việc ca ca của Uyển chiêu nghi nương nương có cần thông báo một tiếng với nương nương không?”

    Hoàng thượng lắc đầu, tuy nói bên người Tể vương gia có ám vệ, nhưng đến giờ tung tích vẫn chưa rõ không tránh khỏi lo lắng, về phần Ôn Trạch bị hoài nghi là gian tế, hiện tại kết luận vẫn còn hơi sớm, Hoàng thượng cũng không nghĩ với kinh nghiệm chinh chiến sa trường của đệ đệ lại không nhận ra được gian tế.

    Được Hoàng thượng phân phó, Lý Đắc Nhàn khom người lui ra chuẩn bị làm việc, đột nhiên âm thanh của Hoàng thượng lại vang lên, “Mà thôi, ngươi đi thông báo tin tức của huynh trưởng cho Uyển chiê nghi đi, không cần nói đến chuyện gian tế.”

    Nhớ đến khuôn mặt nhỏ nhắn nhợt nhạt của A Uyển hôm nay, so với mấy ngày trước đã gầy hơn nhiều, đoán chừng là vì lo lắng chuyện của ca ca, Hoàng thượng không đành lòng, để cho Lý Đắc Nhàn đến báo tin cho A Uyển, tuy nói là tin tức không xác thực, nhưng đệ đệ vì sao lại mất tích, trong lòng Hoàng thượng cũng có một chút suy tính, nghĩ đến ca ca của A Uyển không có việc gì, về phần tình hình thật sự như thế nào, hiện tại chỉ có thể chờ thân tín của Tề vương gia báo tin về mà thôi.

    Được tin tức của huynh trưởng, tảng đá lớn trong lòng của A Uyển cuối cùng cũng được bỏ xuống, càng thành tâm sao chép kinh Phật, chỉ mong Nhị ca có thể bình an trở về từ chiến trường.

    “Đi, bảo Minh Tố nấu canh đưa sang chổ Hoàng thượng.”

    Lý Phúc Mãn vui mừng trong bụng, tưởng chủ tử nhà mình cuối cùng đã hết giận, dự định làm hòa với Hoàng thượng, nhưng Bạch Lộ đã theo A Uyển một thời gian dài thì nhìn thấy rõ ràng, Lý Phúc Mãn đã vui mừng quá sớm rồi, nếu chủ tử thật sự muốn hòa hảo với hoàng thượng, nhất định sẽ tự mình nấu, sao lại bảo người khác làm chứ?

    Suy nghĩ của Bạch Lộ thật sự không sai, A Uyển làm vậy, cũng chỉ là cảm kích Hoàng thượng đã thông báo tin tức của ca ca mà thôi, chỉ là có qua có lại thôi.

    Hoàng thượng nghe tin A Uyển đưa canh đến, trong lòng vui mừng, nếm thử một muỗng thì liền biết không phải là do A Uyển làm, Lý Phúc Mãn bên cạnh thấy tươi cười hớn hở trên mặt Hoàng thượng một thoáng liền cứng lại, thận trọng hỏi, “Hoàng thượng, canh có vấn đề sao?”

    Lần trước Uyển chiêu nghi chọc ghẹo Hoàng thượng thì trong canh đã cho thêm mấy muỗng muối đó sao?

    Hoàng thượng cười khổ một trận, nếu như vậy thì tốt rồi, … ít nhất … còn có thể khẳng định nàng vì mình mà xuống bếp, bây giờ không chịu tự mình nấu, đặt chén canh sang một bên, “Đến Chiêu Dương cung.”
     
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 101: Không cần
    Mọi người đối với việc Uyển chiêu nghi bị thất sủng vẫn chưa kịp vui vẻ thì lại có chuyện mới đến, Hoàng thượng mỗi ngày lại đến Chiêu Dương chung, chỉ là tình hình thật sự như thế nào thì cũng chỉ có hai vị đương sự mới biết đc.

    Thấy vật nhỏ cười dịu dàng yếu ớt, Hoang thượng lai tình nguyện để nàng nổi giận phát hỏa còn hơn hiện tại lúc nào cũng giả vờ vui vẻ.

    “Tiểu Uyển nhi, trẫm biết lúc trước là do trẫm sai, nàng đừng giận trẫm nữa có được không?”

    Lời này mấy ngày nay không biết đã được Tề Diễn Chi nói bao nhiêu lần rồi, mà người nọ lại hoàn toàn nghe không lọt tai, nếu vật nhỏ có thể tức giận hoặc cáu kỉnh, như vậy còn dễ dỗ dành, cứ như bây giờ thật sự làm cho Hoàng thượng luống cuống tay chân.

    Sau khi A Uyển nghe vậy càng cười dịu dạng, “Hoàng thượng nói vậy thật không phải, nô tì không có tức giận nha.”

    Nhìn một cái, lại là câu trả lời này, Tề Diễn Chi không thể làm gì hơn là lùi bước mà cầu xin, “Vậy nàng cũng không cần cười miễn cưỡng như vậy, cười đến nỗi lòng trẫm đều hoảng sợ.” nụ cười trên mặt A Uyển hoàn toàn không đạt đáy mắt, tựa hồ chỉ là vì phép tắt nên cười với mình, điều này làm cho Hoàng thượng cực kỳ không vui.

    “Hoàng thượng thích nhìn nô tì phụng phịu sao?” âm thanh kiều kiều nhu nhu như thường lệ, thế nhưng truyền vào tai Hoàng thượng lại không phải là cảm giác trước kia.

    Đã nhiều ngày ở cùng, mặc dù thời thời khắc khắc A Uyển đều cười với mình, cũng trò chuyện với mình, sắc mặt thoạt nhing cũng như là không có chuyện gì, nhưng Hoàng thượng biết, A Uyển không giống với trước đây, không làm nũng hoặc cáu kỉnh, hoặc là tỏ ra nhỏ nhen một chút cũng tốt, thời gian này đối với mình đều cung kính lễ độ, tiến lùi đều hợp lý.

    Hoàng thượng cười khổ, “Trẫm tình nguyện để nàng phát hỏa với trẫm, trong lòng trẫm cảm thấy như vậy tốt hơn.” Cáu kỉnh với mình … ít nhất … là trong long vẫn còn để ý đến mình, so với đeo mặt nạ giả tạo khi ở cạnh mình vẫn tốt hơn.

    A Uyển lại như là nghe không hiểu, cười đến ngọt ngào, “Nô tì ngoan ngoãn như vậy Hoàng thượng lại không vui sao? Thường ngày Hoàng thượng đều nói nô tì ầm ĩ sao? Hiện tại nô tì nghe lời Hoàng thượng lại không thích?”

    Lắc đầu bất đắc dĩ, Hoàng thượng mới nói, “Lúc trước trẫm quá phận, lúc này nàng để ý đến trẫm, chẳng qua cũng chỉ là vì Nhị ca của nàng, thật ra không cần phải như vậy, nếu không muốn cười thì không cần cười, trẫm nhận được tin tức tất nhiên sẽ nói cho nàng biết.”

    A Uyển nghe vậy ngẩn người, không nghĩ đến Hoàng thượng lại vạch trần tâm tư của mình như vậy, lập tức không cười nữa, hành lễ với Hoàng thượng, thản nhiên nói, “Như vậy, nô tì tạ ơn Hoàng thượng.”

    Nghe được lời này của A Uyển, quả nhiên là lấy lòng mình cũng không muốn, có thể thấy được nàng rốt cuộc là tức giận đến ngoan, nụ cười trên mặt Hoàng thượng cứng đờ, “Trẫm biết nàng còn tức giận, trẫm lúc trước…”

    Hoàng thượng đang muốn giải thích với A Uyển, A Uyển lại nhàn nhạt nâng mắt, chặn lời giải thích lại, “Hoàng thượng làm thế nào, tất nhiên là có đạo lý của Hoàng thượng, không cần giải thích với nô tì.”

    Ý là không muốn nghe mình giải thích, Hoàng thượng giống như không biết phải làm sao, lần đầu tiên trong đời lại có loại cảm giác vô lực, rốt cục nếm được cảm giác tự làm tự chịu.

    “Trẫm…” Hoàng thượng do dự một hồi, rốt cục vẫn nói ra lời trong lòng, “Trẫm cũng đặt nàng ở trong tim.”

    Đây xem như là lần đầu Hoàng thượng nghiêm túc thổ lộ, nét mặt còn mang theo vẻ quẫn bách, mà A Uyển chỉ cười yếu ớt, nét mặt không thay đổi, “Thế nhưng hành động của Hoàng thượng, nô tì thật không nhìn ra Hoàng thượng cũng xem nô tì là tâm can của ngài.” Ngoài miệng nói như vậy, yêu thích mình lại bỏ mặc mình đến những nơi khác ở hậu cung? Xem mình là tâm duyệt nghe thật buồn nôn?

    (Lei: quá bức xúc, không chen mồm vào chắc hộc máu chảy thành chin chục dòng sông luôn, edit từ đầu chương đến lúc này cảm thấy…A Uyển hơi bị lố nha, ta cảm thấy A Uyển giống như phần nào cũng ỷ lại vào Hoàng thượng yêu thích mình nên mới như vậy,thẳng thắng thì ta hơi dị ứng cái kiểu hành động này của A Uyển. Các nàng gạch đá thoải mái ủng hộ ta nha, ta đang có nhu cầu xây nhà ~.~)

    Hoàng thượng nhất thời không biết nói gì, một đại nam nhân lại không biết phải bày tỏ lòng mình với A Uyển như thế nào, mở miệng lại thấy xấu hổ, Tể Diễn Chi có lòng muốn giải thích, trong nhất thời không biết nói từ đâu.

    A Uyển cảm thấy tâm sự của mình có phần giống với Hoàng thượng, nàng không nghi trong lòng Hoàng thượng có mình, bằng không Hoàng thượng cũng sẽ không vì thái độ lãnh đạm mà vẫn kiên trì giải thích lại mỗi ngày đến Chiêu Dương cung thăm nàng, chỉ là bản thân đối với Hoàng thượng mà nói là một món đồ chơi yêu thích hay mà một nữ nhân mà người yêu thích?

    Thấy thần sắc A Uyển không hờn giận, Hoàng thượng cố duy trì nét mặt, không thể làm gì khác hơn là đứng dậy, “Trẫm còn phải xử lý chính vụ, Tiểu Uyển nhi nghỉ ngơi cho tốt, trẫm sẽ lại đến thăm nàng.”

    Nhìn bóng lưng Hoàng thượng rời đi lại giống như là chạy trối chết. Đến lúc Hoàng thượng đã đi xa, A Uyển mới thở daifm Hoàng thượng thay đổi tính tình bất chợt, chính mình không dám vọng tưởng dựa vào tài mạo của mình có thể độc chiếm hắn.

    ***

    Mặc dù là Hoàng thượng chưa từng ngủ lại Chiêu Dương cung, nhưng chỉ cần Hoàng thượng bước vào hậu cung, tất nhiên là đến Chiêu Dương cung, các phi tần đều nhìn ra, Uyển chiêu nghi lại được sủng ái rồi. Mấy phi tần lúc trước thường đâm chọc, A Uyển cũng không còn nghe thấy các nàng nói gì nữa, sau lần chuyện của Trần quý tẫn được thêu dệt thêm được truyền ra, càng giống như đã biến mất.

    Ngày hôm đó, A UYển lại bị Trần quý tần cản lại ở núi giả trong Ngự Hoa viên, cho nên mới có câu nói Ngự Hoa viên là nơi có tỷ lệ phát sinh chuyện thị phi cao nhất, thấy Trần quý tần thỉnh an mình, trên mặt lại dạt dào đắc ý, chỉ thiếu mức vểnh mũi với mình, A Uyển thầm nghĩ, chẳng lẽ Trần quý tần có thai sao?

    Bất quá Trần quý tần vốn đã không có hảo ý, nhịn một lúc liền nói thẳng, “Uyển chiêu nghi thật là có nhã hứng đi dạo nha, ca ca đã bị như vậy, còn có tâm tình đi dạo sao?”

    A Uyển nghe vậy nhíu mày, “Trần quý tần nói vậy là có ý gì?” anh cả trong nhà đi xa ngoại trừ Nhị ca đang ở tây bắc, đại ca cùng tam ca cũng không có tin xấu nào truyền vào, Trần quý tần nói lời này lại không đầu không đuôi.

    Trần quý tần giả bộ kinh ngạc trợn to hai mắt nhìn, “Ồ, hóa ra là Uyển chiêu nghi không biết nha, thảo nào lại như vậy, tần thiếp còn nghĩ là xảy ra đại sự như vậy, Uyển chiêu nghi vẫn có thể bình thản, thật làm cho người khác bội phục.”

    “Trần quý tần cản đường Bổn cung là vì muốn bày tỏ sự bội phục với Bổn cung sao? Trần quý tần cũng thật là rảnh rỗi, không bằng hồi cung sao chép thêm vài lần nữ giới đi, Bổn cung không phụng bồi!” dáng vẻ tiểu nhân đắc ý của Trần quý tần thật chướng mắt, nếu đã đến đây thừa nước đục thả câu, A Uyển cũng không muốn nghe, xoay người muốn đi.

    Nào nghĩ đến Trần quý tần lại tiến lên ngăn cản A Uyển, “Uyển chiêu nghi lẽ nào không biết anh cả đi tòng quân của ngài phạm phải tội gì sao?”

    Lời này nói ra liền làm cho A Uyển dừng bước, nghiêng đầu nhìn Trần quý tần, “Anh cả của Bổn cung có khả năng phạm phải chuyện gì chứ? Trần quý tần chẳng lẽ lại có khả năng liệu sự như thần sao?” Nhị ca cũng chỉ là đến biên cương mà thôi, lại có thể xảy ra chuyện gì chứ, chỉ là Trần quý tần cố ý chọc giận mình mà thôi. Tuy là đáy lòng nghĩ vậy, nhưng A Uyển vẫn có ý muốn nghe xem Trần quý tần có thể nói ra cái gì.

    “Uyển chiêu nghi cũng biết chuyện anh cả của ngươi cùng Tể vương gia bị mất tích ở tây bắc chứ? Mà có thể là do anh của ngươi đã bán đứng Tể vương gia, là gian tế!” Trần quý tần ngửa đầu nói lớn từng chữ, sợ là A Uyển sẽ nghe sót.

    Sau một khắc A Uyển siết chặt cổ tay Trần quý tần, “Ngươi nói cái gì? Nói lại lần nữa xem nào?”

    Trần quý tần thấy thế, tiếu ý càng sâu, âm lượng cũng tăng lên, “Ta nói, Uyển chiêu nghi nhị ca của ngươi bị mất tích ở tây bắc, chính là gian tế!”

    A Uyển tức giận không ngừng, càng bóp chặt cổ tay Trần quý tần, “Trần quý tần cũng biết, bịa chuyện sinh sự chọc cho Bổn cung tức giận hậu quả sẽ như thế nào không? Sẽ không đơn giản như Lệ quý nhân ngày đó đâu.”

    Có lẽ do ánh mắt của A Uyển quá hung ác, Trần quý tần không tự chủ được co rúm lại, lập tức lại phấn khích ưỡn ngực, “Tần thiếp không hề bịa đặt, Uyển chiêu nghi đi hỏi thăm một chút đi, chỉ là tin tức này hết sức chính xác lại bí mật, Uyển chiêu nghi muốn nghe ngóng chưa chắc đã được, tần thiếp là có lòng tốt muốn báo với Uyển chiêu nghi thôi.”

    Lúc này Trần quý tần đã không kiềm chế được cười to, mình vừa nghe được tin này đã vội vàng chạy đi tìm Uyển chiêu nghi, chính là muốn thấy phản ứng của Uyển chiêu nghi, hừ, phụ thân không yên phận anh cả cũng chẳng chịu thua kém, không ai bì nổi, để xem lần này Uyển chiêu nghi có được sủng ái lại thì sao.

    Không nghĩ tới một khắc sau A Uyển cũng đã thay đổi biểu tình, bỏ tay Trần quý tần ra, khôi phục nét mặt thờ ơ, “Nếu việc này bí ẩn, làm sao Trần quý tần lại biết, không phải là ăn nói lung tung lừa bịp Bổn cung sao? Trần quý tần bịa đặt sinh sự, có biết tội của mình chưa?”

    A Uyển bất chợt thay đổi biểu hiện lại còn hỏi tội mình làm cho Trần quý tần trở tay không kịp, nhưng mà Trần quý tần nếu đã dám khẳng định như vậy, tất nhiên là có chỗ cung cấp tin chính xác.

    Xoa xoa cổ tay, Trần quý tần nói, “Làm thế nào mà tần thiếp biết không quan trọng, chỉ là chuyện này là sự thật, Uyển chiêu nghi có tin hay không không sao, tần thiếp chỉ là cảnh báo trước Uyển chiêu nghi mà thôi, bằng không đến lúc đó cả nhà bị tra xét, aizz, thế thì rất khó coi.”

    Dứt lời, thì nhìn thấy A Uyển cau mày, lập tức lại bổ túc một câu, “Tần thiếp ngôn tẫn vu thử, chỉ mong Uyển chiêu nghi đến lúc đó cũng không nên như tả thứ nhân như vậy mà hóa điên, ha ha, tần thiếp không quấy rầy Uyển chiêu nghi ngắm hoa nữa, tần thiếp cáo lui.”

    “Chủ tử, không phải Hoàng thượng đã nói nếu có tin tức gì sẽ báo với người sao? Việc này Hoàng thượng vẫn chưa nói với người, có lẽ là Trần quý tần vì trả đũa người mà nói bừa mà thôi.” Trần quý tần đã đi xa, Bạch Lộ mới khuyên nhủ chủ tử.

    Mà A Uyển cũng nghĩ như vậy, nhìn bóng lưng Trần quý tần rời đi, cách xa như vậy nhưng A Uyển vẫn có thể cảm thấy được Trần quý tần đang rất hả hể, nếu việc này là giả, Trần quý tần sao có thể hưng phấn chạy đến đây như vậy?

    Dù sao Hoàng thượng nhất định biết rõ chuyện này, A Uyển lập tức quyết định, “Đi, đến Chính Kiền cung.”

    Đã lâu A Uyển không đến Chính Kiền cung, bên trong từng ngọn cây cọng cỏ, đồ vật bày biện trang trí vẫn không có thay đổi gì, chỉ là không nghĩ đến người dẫn đường lại là Lý Đắc Nhàn.

    Từ lúc Hoàng thượng cùng Uyển chiêu nghi cãi nhau, Uyển chiêu nghi đã lâu không đặt chân đến đây, lúc này lại đột nhiên đến, không chỉ có Hoàng thượng vui vẻ, Lý Đắc Nhàn cho là nhị vị chủ tử đã khôi phục như trước, trong lòng cũng rất cao hứng, dù sao chủ tử vui vẻ, nô tài phía dưới mới có thể sống tốt.

    Dọc theo đường đi không ngừng nói, “Uyển chiêu nghi nương nương đến thật là đúng lúc, Hoàng thượng đang chuẩn bị dùng ngọ thiện, gần đây trong cung có tuyển một đầu bếp ở phía nam, người cùng Hoàng thượng thay đổi khẩu một chút…”

    Lý Đắc Nhàn nói vui vẻ, thần sắc A Uyển vẫn lãnh đạm, thỉnh thoảng chỉ đáp lại vài lời.

    Hoàng thượng nghe nói A Uyển cầu kiến cũng rất cao hứng, lòng tràn đầy mong đợi A Uyển vào, lại không nghĩ đến vật nhỏ vừa đến, sau khi thỉnh an câu đầu tiên lại là.

    “Hoàng thượng, nhị ca của nô tì ở tây bắc xảy ra chuyện gì?”
     
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 102: Thổ lộ
    Nghe vậy, thần sắc Hoàng thượng vẫn không thay đổi, chỉ là ngầm quẳng cho Lý Đắc Nhàn một ánh mắt, chính mình đã hạ chỉ không được nói chuyện này ra ngoài, lúc này lại truyền đến tai vật nhỏ, có thể thấy được là có người đã không xem lời của mình ra gì.

    “Tiểu Uyển nhi có thể ăn chưa? Nên dùng bữa trưa trước đã.”

    A Uyển tuy là nóng ruột, nhưng dù sao quyền quyết định vẫn là nằm ở trong tay Hoàng thượng, chính mình cũng không có khả năng ép Hoàng thượng phải nói, nên đành đàng hoàng đứng bên cạnh Hoàng thượng, “Nô tì hầu hạ Hoàng thượng dùng bữa.”

    Mà Hoàng thượng cũng kiên trì, “Ngồi dùng bữa thôi.”

    Bất đắc dĩ A Uyển đành ngồi xuống, chỉ là trong lòng không muốn ăn, có ăn cũng không thể yên lòng, chờ cung nhân dọn dẹp chén dĩa xong, Hoàng thượng mới nghiêm mặt nói, “Tiểu Uyển nhi biết chuyện này đến đâu?”

    Trong lòng A Uyển cả kinh, “Nô tì chỉ biết là, nhị ca của nô tì cùng Tể vương gia ở tây bắc mất tích, mà có tin truyền ra nói nhị ca nô tì là gian tế, chẳng lẽ việc này là thật?”

    Thấy cuối cùng vật nhỏ đối với mình cũng không còn vô cảm hoặc cười giả dối, Hoàng thượng trong lòng vui mừng nhưng lại thoáng chua xót, vui mừng vì vật nhỏ rốt cục cũng nói chuyện bình thường cùng mình, lòng chua xót vì phản ứng như vậy lại không phải vì mình, nếu không phải là việc của huynh trưởng, chỉ sợ là vật nhỏ không dễ dàng gì nói chuyện cùng hắn.

    “Huynh trưởng của nàng mất tích cùng với Tể vương gia là sự thật.” mắt thấy vật nhỏ nóng nảy đứng bậc dậy, Hoàng thượng vội vã ngăn cản, “Chỉ là lúc trước trẫm cùng Tể vương gia đã bí mật thương lượng chuyện này, không hiểu tại sao lại cuốn huynh trưởng của nàng vào chuyện này thôi, về phần huynh trưởng của nàng là gian tế, hiện tại chưa có chứng cứ gì cả, trẫm vẫn đang chờ mật báo của Tể vương gia, nếu có tin tức, trẫm sẽ không gạt nàng. Chỉ là chuyện này rất cơ mật, lúc trước không tiện báo cho nàng mà thôi.”

    A Uyển vừa nghĩ, xác thực chuyện là như Hoàng thượng nói, lúc trước không tiện để nói với mình, kỳ thực hiện tại cũng là bất đắc dĩ mà thôi, “Nô tì đa tạ Hoàng thượng.” Đứng dậy hành lễ cùng Hoàng thượng, một khi chuyện vương gia mất tích đã là kế hoạch, cũng không có gì bí ẩn, trong lòng A Uyển cảm kích Hoàng thượng đã nói việc này với mình

    “Nếu cảm kích trẫm, vậy theo trẫm đến nơi này đi?” Lời này tui là hỏi, nhưng một khắc sau, Hoàng thượng đột ôm A Uyển vào lòng, A Uyển không kịp đề phòng, còn chưa phản ứng kịp, chỉ biết là Hoàng thượng nhanh chóng bay ra ngoài, A Uyển sợ đến mức vội vàng ôm cổ Hoàng thượng, nhắm mắt chui vào lòng Hoàng thượng.

    “Đến rồi, bỏ tay ra đi.”

    Hoàng thượng nhàn nhạt nói, A Uyển thò đầu ra, dự định giãy khỏi tay Hoàng thượng, nhưng chỉ vừa liếc mắt nhìn thì tay không tự chủ được ôm Hoàng thượng chặc hơn, “Hoàng thượng … đến đây làm gì? Hoàng thượng đứng vững nha!” A Uyển vừa mở mắt nhìn ra ngoài, rơi vào mắt mình chính là hàng ngói lưu ly vàng, liền biết bọn họ đang đừng trên đỉnh cao nhất của cung điện.

    “Trẫm nghĩ đây là nơi tốt nhất để nói chuyện với nàng.”

    A Uyển vừa nhìn ra ngoài, rất cao nha, lập tức lắc đầu, “Cần gì phải đến chỗ này nói chuyện, không bằng chúng ta xuống trước có được không?”

    Hoàng thượng bình tĩnh lắc đầu, “Trẫm vẫn cảm thấy ở đây tương đối thích hợp.” Nói A Uyển buông tay nhưng A Uyển nào dám, đây là mái nhà của hoàng cung a! Tuy rằng A Uyển không sợ độ cao, nhưng ở đây không có tay vịn hay rào chắn, trước mặt là sườn núi và mái nhà, vậy làm sao mà chạy xuống được! Còn nhớ trước đây trên tivi có cảnh nửa đêm lên mái nhà ngắm trăng sao rất lãng mạn, tất cả đều là gạt người!

    Tay ôm Hoàng thượng chặc hơn, “Nô tì tương đối sợ nơi này, chúng ta xuống dưới thôi!”

    Thấy Hoàng thượng đã quyết định ở đây nói chuyện, thật sự cứng rắn kéo A Uyển từ trong lòng ra, bước tới trước ngồi xuống, chính mình lập tức lùi vài bước, đứng cách A Uyển không xa.

    Thấy vật nhỏ đáng thương chăm chú ôm chặc lưng mái ngói, dáng vẻ rất sợ sẽ rơi xuống, Hoàng thượng lặng lẽ cong môi cười, lập tức nghiêm mặt nói, “Trẫm nghĩ nàng cần cho trẫm cơ hội để giải thích.”

    A Uyển nhắm mắt gật đầu, run lập cập khạc ra một câu từ kẽ răng, “Hoàng thượng mau nói đi, nói xong nhanh chóng đưa nô tì xuống!.”

    Hoàng thượng bình tĩnh đi lại trên xương sống mái ngói, đường xương sống này cũng không phải hoàn toàn bằng phẳng, mà Tề Diễn Chi đi lại cũng giống như trên đất bằng, thoáng hóa giải tâm tình khẩn trương lúc trước, Tề Diễn Chi nói, “Trẫm nói xem nàng là tâm can của trẫm, cũng không phải là vì dỗ dành nàng, lúc đó Tiểu Uyển nhi nói rõ tâm ý với trẫm, trẫm chẳng biết làm thế nào cho phải, nói ra có thể nàng không tin, trẫm lúc đó quả thật là chạy trối chết, nàng nói trẫm chỉ có thể có một nữ nhân là nàng, sau đó suy nghĩ kỹ một chút trẫm cũng không cảm thấy bài xích, trong lòng cũng có chút kinh hoàng, nên không ngừng đến chỗ các phi tần khác, thế nhưng lại luôn nghĩ đến nàng.”

    Hoàng thượng liên miên lải nhải nói, cũng có chút lộn xôn, A Uyển nhất thời quên mất khẩn trương, chỉ nghiêng đầu nhìn Hoàng thượng.

    “Thế nhưng trẫm gần như đã dạo qua các phi tần trong hậu cung một vòng, nàng ngay cả một chút phản ứng cũng không có, không phải nói là yêu thích trẫm, muốn độc chiếm trẫm sao? Nhưng vì cái gì mà trẫm đến chỗ phi tần khác nàng lại không tức giận? Còn ầm ĩ đòi đi Ngũ Đài sơn với mẫu hậu! Bày tỏ với trẫm xong lại đòi đi Ngũ Đài sơn nàng đây là đang đùa bỡn trẫm sao?”

    Nghe được Hoàng thượng không rõ ràng lên án như vậy, đây chính là chỉ hươu bảo ngựa mà! A Uyển mở to hai mắt nhìn, “Nô tì…”

    “Nàng đừng nói gì cả, trong lòng trẫm lúc đó rất tức giận, lại lo lắng nếu nàng thật sự hạ quyết tâm xuất gia, cho nên lúc ở Từ Ninh cung mới nặng lời với nàng như vậy, sau đó trẫm muốn giải thích, nàng lại không nghe, nói tóm lại, dù sao thì nàng cũng đã tiến cung, muốn xuất gia sao nghĩ cũng đừng có nghĩ.”

    Nghe Hoàng thượng nói ra những lời ấu trĩ như vậy, rõ ràng là muốn cười nhưng viền mắt A Uyển đã rưng rưng dáng vẻ rất ủy khuất, “Hoàng thượng có phải cũng nên nghe suy nghĩ của nô tì một chút không? Nô tì biểu lộ tâm ý với Hoàng thượng, Hoàng thượng không nói lời nào đã đứng dậy bỏ đi, sau đó mỗi ngày đều đến chỗ một phi tần, duy nhất chỉ không đến chỗ nô tì, cái gì cũng không nói, ngài nghĩ nô tì có thể nghĩ như thế nào? Hoàng thượng cho rằng tại sao nô tì lại muốn đi Ngũ Đài sơn? Chỉ là không muốn thấy Hoàng thượng mỗi ngày ở cạnh một phi tần, bản thân lại không thể tức giận, cũng chỉ có thể chọn nhắm mắt làm ngơ mà thôi.”

    Nghe A Uyển nói như vậy, Hoàng thượng nhịn không được muốn giải thích, “Trẫm là…”

    “Hoàng thượng cũng đừng nói chuyện, để cho nô tì nói hết lời, Hoàng thượng dù sao cũng là thiên tử,nô tì chính là không chấp nhận được chuyện đó, Hoàng thượng phản ứng như vậy, nô tì cũng chỉ có thể cho rằng Hoàng thượng chán ghét vứt bỏ nô tì, sao lại dám tức giận cùng Hoàng thượng chứ? Hoàng thượng nói không để ý đến ta thì không để ý đến ta nữa, nói muốn hòa giải ta phải chấp nhân, chẳng lẽ còn không cho phép nô tì tự mình oán giận?”

    Càng nói càng kích động, nước mắt A Uyển đã rơi xuống như chuỗi trân châu bị đứt, dáng vẻ chập vật không đẹp chút nào, nhưng trong lòng Hoàng thượng lại cảm thấy rất đau, “Trẫm sai rồi.”

    Thu dọn lại tâm tình, âm thanh A Uyển vẫn còn mang theo giọng mũi, chậm chạp nói, “Hoàng thượng nói là phải nói chuyện, chúng ta cũng đã nói chuyện rồi, Hoàng thượng mỗi lần đều như vậy, tức giận thì không nhìn đến tần thiếp, lúc hết giận lại nói muốn hòa hảo, nô tì cảm thấy mình giống như là sủng vật, Hoàng thượng nói yêu thích ta, ta sao có thể tin, nếu sau này Hoàng thượng lại như vậy, ta phải làm sao chứ?”

    Nhìn cặp mắt A Uyển còn mang theo lệ, Tề Diễn Chi lại vui mừng A Uyển rốt cục đã nháo với mình như trước, nhưng lại thở dài, ôn nhu dỗ, “Trẫm không hiểu rõ tâm tư nữ nhan, đối với những việc này cũng không có kinh nghiệm, trẫm đồng ý với nàng, sau này chỉ có một mình nàn, tất nhiên cũng sẽ không đối xử với nàng như vậy nữa, chỉ là trong lòng nàng nghĩ gì, cũng phải nói ra với trẫm, trẫm mới có thể hiểu rõ tâm ý của nàng, đỡ phải nàng lại tức giận, nàng đừng giận trẫm nữa có được không?”

    A Uyển quật cường lắc đầu, “Không tốt.”

    “Vì sao?” Lần này đến phiên Hoàng thượng kinh ngạc, vốn tưởng rằng đã nói rõ mọi chuyện, A Uyển nên hết giận mới phải.

    “Hoàng thượng nói suông không đảm bảo.” (~.~ được voi đòi Hai Bà Trưng kìa…)

    “Sao lại nói vậy, trẫm đối với nàng luôn luôn giữ lời.” Điểm này Hoàng thượng vẫn rất tự tin.

    A Uyển cười lạnh hai tiếng, “Hoàng thượng không phải đã nói không thích dáng vẻ của Nhu dung hoa sao, lại đáp ứng với nô tì sẽ không đến chỗ Nhu dung hoa, còn không phải là đã đi rồi?”

    Lúc này bị tính nợ cũ, sắc mặt Hoàng thượng thoáng xấu hổ, lúc đó không phải là vì chọc cho A Uyển tức giận sao, không nghĩ đến nàng lại ôm giận trong lòng tích góp từng tí một đến lúc này.

    “Trẫm viết giấy đảm bảo cho nàng nhé?”

    “Không cần, Hoàng thượng cũng không phải thiếu nô tì ngân lượng,viết giấu đảm bảo làm gì.”

    Mặc dù A Uyển kiêu ngạo lại làm khó như vậy, nhưng Hoàng thượng lại vui vẻ chịu đựng, nếu không phải là đặt nàng ở trong lòng sao có thể không kiêng kị gì mà dụ dỗ chứ.

    Bất luận là Hoàng thượng bảo đảm như thế nào, A Uyển cũng chỉ cười như hoa, ngoài miệng nói không đồng ý không chịu tha thứ cho Hoàng thượng, Hoàng thượng không có cách gì, nhìn thoáng qua vật nhỏ vẫn già mồm cãi láo, cất bước giả vờ muốn xuống đất.

    Thấy vậy, A Uyển hoảng hốt, vừa nãy đắc ý vênh váo lại quên mất chính mình còn đang ở trên nóc nhà, “Hoàng thượng người đi đâu vậy, đừng để nô tì ở lại đây!”

    Hoàng thượng bình tĩnh quay đầu lại, nhàn nhạt nói với A Uyển, “Nếu Tiểu Uyển nhi vẫn không chịu tha thứ cho trẫm, trẫm rất khổ sở, muốn xuống dưới suy nghĩ một chút, A Uyển cũng ở đó suy nghĩ thật kỹ đi.”

    A Uyển mở to hai mắt nhìn, theo bản năng nắm chặc xương sống mái, Hoàng thượng định để cho mình ở trên nóc nhà, ý gì đây?

    “Như thế nào, Tiểu Uyển nhi nghĩ sao?”

    Mặc dù là như thế, A Uyển trong lòng chắc chắn Hoàng thượng sẽ không bỏ mình lại đây, kiên định lắc đầu, “Nô tì không chấp nhận uy hiếp!”

    Hoàng thượng cũng không tức giận, bình tĩnh gật đầu, phi thân từ nóc nhà biến mât, A Uyển không dám tin đứng lên, lập tức trượt chân, A Uyển cả kinh gắt gao bám vào mái nhà, Hoàng thượng thật sự bỏ mình lại nơi này sao?

    “Hoàng thượng đừng trốn nữa, mau ra đây đi!” bám vào mái nhà, A Uyển không đoái hoài tới mặt mũi, la lớn, mà phạm vi xung quanh lại yên tĩnh không có chút phản ứng nào.

    A Uyển biết nếu mình không nói ra lời Hoàng thượng muốn nghe, vậy thì tự tìm cách đi xuống đi, nhìn xung quanh một chút, lại nhìn mặt đât, A Uyển cảm thấy mình tuyệt đối không có khả năng đi xuống, đương nhiên, trừ khi lăn xuống.

    “Hoàng thượng, nô tì nghĩ xong, nô tì tha thứ cho Hoàng thượng!” vắng vẻ không tiếng động.

    A Uyển suy nghĩ, không phải là câu này sao? “Hoàng thượng, nô tì vinh hạnh được lọt vào mắt xanh của Hoàng thượng, thật là phait tu ba đời mới được!” một chút động tĩnh cũng không có, A Uyển lại có chút hối hân, làm trò cái gì chứ!

    Cắn cắn môi dưới, A Uyển ngoan tâm, bỏ thể diện qua một bên, “Nô tì già mồm cãi láo keo kiệt ngu ngốc cho nên mới không phân biệt tốt xấu, chỉ có Hoàng thượng anh minh thần võ thông minh cơ trí bác học đa tài phong lưu phóng khoáng mới có thể bao dung nô tì a!”

    Quả nhiên sau một khắc thân ảnh Hoàng thượng liền xuất hiện, cười ôm A Uyển xuống, “Hoàng thượng sao lại leo tường trèo nóc nhà lợi hại như vậy?” trong quá trình đi xuống, A Uyển không nhịn được hỏi một câu.

    “Khi còn bé trẫm nghĩ sẽ gia nhập giang hồ, trở thành một đại hiệp.”

    A Uyển lập tức bị thái độ nghiêm túc của Hoàng thượng chọc cho nở nụ cười, đến mặt đất rồi, Hoàng thượng đang muốn buông A Uyển, người trong lòng lại ôm chặc hơn, “Nô tì chân đều mềm cả rồi.”

    Ý tứ này chính là không muốn nhúc nhích, Hoàng thượng khẽ cười một tiếng, già mồm cãi láo keo kiệt ngu ngốc không biết tốt xấu như vật nhỏ này chỉ có mỗi mình thích thôi.
     
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 103
    A Uyển cùng Hoàng thượng ngọt ngào như vậy đã mấy ngày, toàn bộ Chiêu Dương cung như sống lại, lúc trước cung nhân còn sợ chủ tử bị thất sủng, ai biết quanh co, hiện tại chủ tử lại được cưng chiều nhiều hơn, mỗi ngày nếu Hoàng thượng không ghé Chiêu Dương cung thì là cho gọi chủ tử đến Ngự Thư phòng, bất quá, có đến thì cũng sẽ ngủ lại Chính Kiền cung,

    Chủ tử được sủng ái, các nô tài mới có thể sống tốt, mọi người trong Chiêu Dương cung trên mặt đều tràn đầy nụ cười, đó là chạy vội vã, quá trình đều nhanh hơn trước đây vài phần.

    Ban đêm, A Uyển vô lực ghé vào trước ngực Hoàng thượng, tùy ý để cho Hoàng thượng tùy ý vỗ về sau lưng, đã sau nhiều ngày tự mình nghiệm chứng, A Uyển rốt cục tin tưởng trong thời gian mình giận dỗi với Hoàng thượng, quả nhiên là không có cùng với phi tần khác, hồi lâu, A Uyển mở miệng nói, “Hoàng thượng, ngài nói sau này chỉ có một mình nô tì sao?”

    Hoàng thượng kinh ngạc, “Trẫm biểu hiện còn chưa đủ rõ ràng sao?”

    A Uyển lắc lắc đầu, hiện tại mới bắt đầu tự hỏi nếu Hoàng thượng chỉ cưng chìu mỗi mình thì sẽ thế nào, “Nếu Hoàng thượng chỉ độc sủng thiếp, các đại thần sẽ có chuyện để ý kiến.” thiên ty vạn lũ liên hệ của hậu cung cùng triều thần thì không thể nào chặt đứt, lúc trước cha tìm mọi cách để đưa hai tỷ muội nàng vào cung cũng vậy,người ngoài không phải luôn tìm cách đưa nữ nhi vào cung để được phú quý, đã như vậy, sao có thể chấp nhận để cho Hoàng thượng chỉ độc sủng mỗi mình?

    Hoàng thượng khẽ cười một tiếng, ôm chặt A Uyển, “Cái này nàng không cần lo lắng, tấc cả đã có trẫm lo lắng.”

    Nghe khẩu khí Hoàng thượng như đã lường trước mọi chuyện, chuyện trong triều A Uyển cũng có hiểu biết một ít, nhưng cũng không tìm hiểu nhiều, Hoàng thượng đã nói như thế, mình nghĩ nhiều hơn cũng không có ích gì, A Uyển gật đầu, chuẩn gị bò xuống từ người Hoàng thượng, chỉ vừa khẽ động, bàn tay đã bị nắm lại.

    “Không phải chúng ta phải đi ngủ sao?” lại cảm nhận được dưới thân đã có lửa nóng, mà thỉnh thoảng lại chọc vào mình, A Uyển mở to hai mắt nhìn, đôi mắt đẹp tràn đầy nghi vấn.

    Quay người đặt vật nhỏ dưới thân, nhìn vật nhỏ trắng mịn như đậu hũ, mím môi cười cười, “Nàng ngủ của nàng, dù sao nàng cũng không phải động, trẫm làm là được.”

    Như vậy làm sao ta có thể ngủ a!

    A Uyển còn không kịp kháng nghị, cái miệng nhỏ nhắn đã bị chặn lại, tất cả lời muốn nói đều nuốt vào bụng, bên trong màn lại có thêm một màn lăn qua lăn lại.

    ***

    Lễ Phật cùng thái hậu thì A Uyển luôn nhịn không được mà ngủ gà ngủ gật, tình huống như vậy thực hiếm thấy, thái hậu tất nhiên biết chuyện A Uyển cùng Hoàng thượng đã nháo còn chưa quen, thái hậu cũng là người có kinh nghiệm, sao có thể không nhìn ra là đã xảy ra chuyện gì, liền trêu ghẹo A Uyển, “Như vậy thật không có tâm, xem ra là không muốn cùng ai gia đi Ngũ Đài sơn rồi.”

    Nhìn thấy cặp mắt mang hàm ý “Ai gia hiểu mà” của thái hậu, A Uyển dù da mặt có dày cũng khó tránh khỏi xấu hổ đỏ mặt, “Nô tì đã biết.” Lễ Phật thì phải “Thành tâm”, nếu biết vậy mà vẫn phạm phải thì thật là bất kính đối với Phật tổ.

    Thái hậu khoát khoát tay, ý bảo A Uyển về đi, “Ngươi về trước đi, nghĩ ngơi cho tốt rồi đến chỗ ai gia cũng không muộn, cố gắng miễn cưỡng cũng vô dụng mà thôi.”

    Biết thái hậu đang thông cảm cho mình, A Uyển cảm kích cũng khong từ chối, đứng dậy hành lễ nói, “Tạ ơn thái hậu nương nương, thần thiếp xin cáo lui.”

    Trên đường hồi chung, A Uyển vẫn chống cằm ngủ gà ngủ gật, tuy là nhìn qua không đoan trang lại không hợp quy củ, may mà không có phi tần khác gần đó, Bạch Lộ nhìn quanh không có ai, cũng sẽ không nhắc nhở.

    Chỉ là không lâu sau kiệu đột nhiên ngừng lại, A Uyển đang nhắm mắt dưỡng thần mở mắt ra, nhìn thấy cung nữ quần áo hồng nhạt quỳ trước kiệu, A Uyển cũng không vội mở miệng.

    Sau khi Bạch Lộ kiểm tra, mới đến bẩm báo cùng A Uyển, “Chủ tử, cung nữ vừa rồi đụng phải kiệu của người, bị Tiểu Đường Tử cản lại.”

    Đây cũng không phải là chuyện lớn gì, nhìn quần áo của cung nữ thì biết được đây là đại cung nữ, ở trước mặt chủ tử cũng có chút địa vị, mà cung nữ lại quỳ trên đất, nói trước, “Nô tỳ lỗ mãng, đụng phải Uyển chiêu nghi nương nương, thỉnh Uyển chiêu nghi nương nương giơ cao đánh khẽ.”

    Thế nhưng lại rất thông minh, không để cho mình định tội, mà lại nói “Giơ cao đánh khẽ”, lại không biết là vô tình hay cố ý bày sẵn hố cho mình nhảy vào.

    “Không sao, trở về tìm chủ tử của ngươi lãnh phạt đi.” Tùy ý xử phạt đại cung nữ của phi tần khác, truyền ra ngoài lại mất mặt.

    Cung nữ nhất thời ngẩng đầu lên, rất kinh ngạc, lập tức quỳ xuống, “Tạ nương nương ân điển.”

    Nhưng cung nữ vừa ngẩng đầu, càng làm cho A Uyển thấy kì quái, bên mặt trái của cung nữ có mấy vết móng tay trên cổ cũng có dấu vết rất sâu, mặc dù là phi tần có đánh cung nhân, tuyệt đối sẽ không để lại dấu vết, nhưng trên mặt cung nữ này lại có dấu vết rõ như vậy, sao A Uyển có thể không lấy làm lạ?

    Kiệu đi qua cung nữ, thì A Uyển theo bản năng nhìn lại cung nữ vẫn quỳ trên đất, bây giờ trời đã ấm dần, cung nhân đã sớm không mặc quàn áo dày nữa, đã mặc quần áo mỏng hơn, mà cung nhân bởi vì hậu hạ chủ tử, cũng phải mặc quần áo phù hợp với thân phận của chủ tử, mà cung nữ quỳ trên mặt đất thì tay áo cũng lộ ra ngoài.

    Từ chỗ này nhìn đến tay cung nữ kia cũng không thấy được gì, chỉ là thương thế trên mặt lại kỳ quái, chờ kiệu đã đi xa, A Uyển phân phó Lý Phúc Mãn đi tìm hiểu thử là đại cung nữ của phi tần nào.

    Lý Phúc Mãn không phụ nhờ vả, rất nhanh quay lại, hành lễ xong mới thông báo tin tức với A Uyển, “Chủ tử, người vừa rồi là đại cung nữ của Kiến Chương cung, cũng không phải là người mà Hiền phi nương nương hay mang theo nên ngài mới không biết.”

    Được Lý Phúc Mãn giải thích rõ, nhưng A Uyển vẫn nghi hoặc, theo tính tình thanh cao ngạo mạn của Hiền phi nhất định sẽ không động thủ với cung nhân mới phải, sao cung nữ lại bị thương như vậy?

    Có lẽ biết được chủ tử còn nghi vấn, Lý Phúc Mãn tiếp tục nói những tin mình thăm dò được, lại càng làm cho A Uyển nghi ngờ hơn, hiện tại bốn đại cung nữ ở Kiến Chương cung đã xin nghỉ hết ba, người mà hôm nay đụng phải trên mặt lại có vết thương, đoán chừng cũng cần phải xin nghỉ, đại cung nữ bên cạnh Hiền phi ngoại trừ Hiền phi thì có ai dám động vào?

    Kẻ xin nghĩ kẻ bị cào, chẳng lẽ Hiền phi cũng bị điên sao? Mà mỗi ngày thỉnh an ở chỗ Hoàng hậu Hiền phi nhìn vẫn rất bình thường, cũng không có biểu hiện kì lạ gì cả.

    Ngày thứ hai, trong giếng cạn ở lãnh cung phát hiện một xác nữ, từ quần áo có thể biết được là đại cung nữ, chỉ là dung mạo vô cùng thê thảm đã không thể nhìn ra nữa, nếu chỉ là một tiểu cung nữ, Dịch Đình sẽ mắt nhắm mắt mở cho qua, không đến mức báo lên Hoàng hậu, nhưng đây là đại cung nữ, nếu giấu giếm việc này, nếu nương nương biết được muốn hỏi tội chỉ sợ sẽ liên lụy đến cả mình.

    Bởi vậy tổng quản Dịch Đình không dám chậm trễ, tự mình báo cáo việc này với Hoàng hậu nương nương. Hoàng hậu nương nương lại điều tra được, là cung nữ của Hiền phi, quả nhiên là rất đúng lúc, Hoàng hậu nương nương và Hiền phi vốn dĩ luôn đối đầu, lần này bắt được nhược điểm của Hiền phi tất nhiên sẽ không cho Hiền phi chút mặt mũi nào.

    Chúng phi tần tụ họp ở Khôn Ninh cung, Hoàng hậu liền chất vấn Hiền phi, mà Hiền phi cũng chỉ cười nhạt, giống như cung nữ đã chết kia không có chút quan hệ nào với mình, “Hoàng hậu nương nương, hôm qua thần thiếp chỉ dạy dỗ nàng ta vài câu mà thôi, không nghĩ đến cung nữ này tính nết lại lớn như vậy lại tự sát, Hoàng hậu nương nương vì một nô tỳ không phân biệt tôn ti lại chất vấn thần thiếp sao?”

    Hiền phi nói hai ba câu đã phủi sạch quan hệ với chuyện này, nhưng mà Hoàng hậu đâu phải là người vô dụng, “Bổn cung đâu có chất vấn ngươi, chỉ là Dịch Đình nói, trên người cung nữ của ngươi không có chỗ nào lành lặn, dù sao cũng đã đi theo Hiền phi muội muội lâu như vậy rồi, cũng thật đáng thương.”

    Hoàng hậu ám chỉ rõ như vậy làm cho Hiền phi thoáng cau mày, thần sắc tựa hồ có chút kiềm chế, A Uyển thấy nắm tay của Hiền phi cũng đã nổi gân xanh, chỉ là thanh âm cũng không có chút biến đổi nào, “Việc đã đến nước này, thần thiếp hậu táng cho nàng ta là được, tốt xấu gì cũng từng là chủ tớ, chẳng lẽ còn muốn thần thiếp để tang cho nàng ta sao?”

    Đã đến mức này, Hoàng hậu cười cười không thèm nhắc lại nữa, đã xem xong võ đài của Hoàng hậu và Hiền phi, thỉnh an cũng đến lúc giải tán.

    Mà A Uyển càng cảm thấy Hiền phi không ổn, nếu không phải vẻ mặt và giọng nói lúc nãy không có biến hóa, A Uyển đều hoài nghi có phải Hiền phi còn tồn tại một nhân cách khác, hôm nay người tới ta đi với Hoàng hậu, Hiền phi không giống như lúc trước xem thường mọi việc, hôm nay lại là đang cực lực ẩn nhẫn lửa giận, nói những lời này cung nhân nghe qua, chủ tử lạnh lùng như vậy, trong lòng ngươi còn muốn đi theo nàng ta sao?

    Hiền phi tạm thời không nói gì, A Uyển ra chủ điện, còn chưa bước khỏi Khôn Ninh cung thì Trần quý tần đã theo đuôi đến, đột nhiên ở trước mắt bao người quỳ xuống trước A Uyển, chặn đường A Uyển.

    Đã quen nhìn Trần quý tần mỗi lần gặp mình đều vênh váo đắc ý, đột nhiên hạ thấp bản thân, A Uyển lại rất hoảng sợ, “Trần quý tần có ý gì, có chuyện gì đứng lên đi rồi nói.”

    Không ít phi tần vừa bước ra khỏi Khôn Ninh cung thấy như vậy đều ghé mắt qua nhìn, thấy động tĩnh càng ngày càng lớn, Trần quý tần cũng không có ý định đứng dậy, “Uyển chiêu nghi nương nương, tất cả đều là lỗi của tần thiếp, tần thiếp hẹp hòi đố kị với ngài, ở trước mặt ngài bịa đặt sinh sự, thỉnh ngài cầu xin Hoàng thượng buông tha cho cha huynh của ta đi.”

    A Uyển cười lạnh lùng, đối với lời này của Trần quý tần không biểu hiện gì, “Trần quý tần đây là đang uy hiếp Bổn cung sao? Nếu thật sự muốn cầu tình với Bổn cung, cần gì phải làm vậy ở trước cửa Khôn Ninh cung của Hoàng hậu nương nương, còn làm trò trước mặt các tỷ muội, nếu không hiểu nội tình, sẽ cho rằng Bổn cung muốn khi dễ ngươi sao?”

    Âm lượng A Uyển nói không lớn không nhỏ, đủ để cho các phi tần đang tò mò đứng xem nghe rõ, Trần quý tần sắc mặt càng trắng hơn, hoa lê đái vũ, “Uyển chiêu nghi nương nương, ngàn sai vạn sai đều là lỗi của tần thiếp, nên cho dù là thiên đao vạn quả cũng là do tần thiếp gánh chịu, cầu xin Uyển chiêu nghi nương nương mau cứu phụ huynh của tần thiếp thôi.”

    Nói, Trần quý trần quỳ rợp trên mặt đất, A Uyển thấy thể, sắc mặt càng lạnh, đang muốn nói, thì Đức phi giống như tìm được trò vui, mở miệng, “A Uyển muội muội, nếu Trần quý tần đã có lòng đến xin lỗi ngươi, không bằng ngươi hãy giơ cao đánh khẽ, tha cho nàng ta lần này đi.”

    Cười lạnh một tiếng, A Uyển đã hiểu rõ hai người này có ý đồ gì, kẻ hát người bè cũng thật tốt, đầu tiên là Trần quý tần luôn miệng xin tha thứ, kì thực muốn nói mình được cung chìu nên ngang ngược, thủ đoạn độc ác, mà Đức phi lại xuất hiện đúng lúc khuyên bảo, càng muốn mình ngã thật đau.

    “Phụ huynh Trần quý tần tiết lộ việc quân cơ, dao động tâm của mấy vạn quân Đại Tề ở biên giới tây bắc, đến miệng Trần quý tần thì lại thành Bổn cung nhắm vào ngươi vậy? Đổi trắng thay đen như vậy, không bằng chúng ta đến gặp Hoàng hậu nương nương nhờ người phân giải xem sao?”

    Quay đầu lạnh lùng nói với Trần quý tần đang quỳ trên mặt đất, A Uyển lại xoay người về phía Đức phi, “Đức phi tỷ tỷ thật là từ bi, chỉ là đối với thỉnh cầu của Trần quý tần, muội muội cũng không dám đáp ứng, tuy rằng muội không phải là nam tử, quốc gia có nạn nhưng lại không thể tự mình ra trận, nhưng nếu có kẻ tiểu nhân làm xằng làm bậy khiến lòng quân xao động đẩy Đại Tề vào cảnh dầu sôi lửa bỏng, cái này, muội muội vẫn có thể phân biệt được, nếu lại vì chuyện này mà đi cầu xin Hoàng thượng, vẫn là ngài nên đi đi.”

    Lời này của A UYển, đã đưa chuyện này lên đến trình độ an nguy của quốc gia, Đức phi cũng không thể nói gì nữa, về phần Trần quý tần, Hoàng thượng đã sớm nói với mình, Trần quý tần nói với mình chuyện nhị ca cùng Tể vương gia mất tích, là do phụ huynh của Trần quý tần nói ra, vốn dĩ là việc cơ mật, đâu đến lượt bọn họ tùy tiện nói cho phi tần ở hậu cung biết.

    Liếc mắt nhìn Trần quý tần thương hại, bất quá là cha huynh bị miễn chức lưu đày mà thôi, nhớ rõ phụ huynh nàng có người trong quân ngũ, mới không ảnh hưởng đến phân vị của Trần quý tần, nàng ta hết lần này đến lần khác không biết sống chết, rõ ràng lại còn không biết điều, thực sự là đã ngại mệnh quá dài.
     
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 104: Tiết
    Không đến hai ngày, Trần quý tần bị giáng xuống làm ngũ phẩm Trần tần, bị cấm túc và phạt sao chép kinh thư một trăm lần, khi nào sao chép xong mới được xuất cung, sợ là trong vòng ba tháng cũng không thấy Trần tần.

    Trần tần bị phạt như vậy, hoàn toàn cũng là gieo gió gặt bão, chuyện nháo loạn hai ngày trước ở Khôn Ninh cung không bao lâu thì truyền vào tai thái hậu, sau khi thái hậu nghe ngóng được, biết Tể vương gia ở tây bắc mất tích, xem như thái hậu đã từng trải nhiều, nhưng đột nhiên nghe tin con trai mất tích cũng không khỏi sẽ nóng nảy phát hỏa, tuy là định lực của thái hậu cao, biết được tin này cũng không tránh được choáng váng hoa mắt một trận, làm cho Hoàng thượng nổi trận lôi đình, lập tức xử trí Trần tần.

    Hoàng thượng vốn muốn giấu việc này, thứ nhất là vì kế hoạch, thứ hai là lo sợ thái hậu cùng A Uyển lo lắng, hiện tại thật chế giễu, Trần tần hận không thể đem việc này làm lớn lên, nếu không phải Trần gia có không ít bộ hạ cũ trong quân đội, chỉ sợ Hoàng thượng đã trực tiếp cắt chức Trần quý tần hạ thành thứ dân cũng không chừng.

    Trần tần lần này tự làm tự chịu, nhất thời trong cung cũng không có ai dám nhắc lại chuyện này.

    Mà chỗ Đức phi cũng không được thoải mái, thái hậu khỏe hơn một chút thì có mấy phi tần đưa hài tử đến làm bạn thỉnh an thái hậu, đại hoàng tử tuy yếu đuối, nhưng sau sinh nhật một tuổi cũng dần khỏe mạnh hơn, Lâm chiêu nghi luôn dốc lòng chăm sóc, lúc này đại hoàng tử Tề Dục so với lúc mới sinh tốt hơn rất nhiều.

    Trầm phi dưới gối có nhị hoàng tử Tề Thịnh vốn rất hoạt bát hiếu động, Trầm phi gần đây vẫn an phận ở trong cung dưỡng thai, cũng ít đưa nhị hoàng tử xuất cung, nhị hoàng tử cũng buồn chán, bây giờ khó có dịp được ra ngoài một lần, trong miệng luôn ầm ĩ, lại chọc cho thái hậu vui vẻ.

    Nhị công chúa Tề Nguyên Uy được Diệp quý tần nuôi dưỡng, tuổi tác cũng tương đương nhị hoàng tử, hai tháng sau chính là tròn tuổi yến của bọn họ, lúc này cũng là khoảng thời gian nhị công chúa rất hoạt bát hiếu động, ở cùng nhị hoàng tử thì trắng trẻo đẹp đẽ, thái hậu thấy thế tất nhiên là cười toe toét.

    Chỉ là Nguyên Ninh công chúa đứng bên cạnh Đức phi sắc mặt không vui lắm, nhìn các đệ đệ muội muội nhỏ tuổi hơn, không cao hứng lắm, không giống như trước kia nhu thuận khả ái.

    Thái hậu thấy thế hỏi Nguyên Ninh làm sao, không nghĩ đến Nguyên Ninh lại khóc rống lên, nháo, “Nguyên Ninh không muốn có đệ đệ muội muội, đều là đệ đệ muội muội giành hết sủng ái của Nguyên Ninh, không có đệ đệ muội muội thì tốt rồi!”

    Bị lời này kinh động không chỉ có thái hậu cùng các phi tần khác, mà ngay cả Đức phi cũng không nghĩ đến Nguyên Ninh sẽ nói ra những lời này, thái hậu rốt cục vẫn rất yêu thương Nguyên Ninh, dù sao đây cũng là cháu gái đầu tiên, ý nghĩa không giống với người khác, ôm Nguyên Ninh vào lòng dỗ một lúc lâu, mới hỏi là ai dạy.

    “Đây là nhũ mẫu nói, người nói Hoàng tổ mẫu cùng phụ hoàng có đệ đệ muội muội rồi nên không thích Nguyên Ninh nữa, Hoàng tổ mẫu, Nguyên Ninh không muốn có đệ đệ muội muội, giết chết bọn nó có được không?”

    Lời này vừa nói ra, nhũ mẫu của Nguyên Ninh lập tức quỳ xuống thỉnh tội, thái hậu cũng mắt điêc tai ngơ, cho người kéo nhũ mẫu xuống xử lý.

    Mặc dù là nguyên ninh luôn luôn nhu thuận khả ái, cũng không tránh khỏi bị kẻ khác xúi giục, đưa Nguyên Ninh vào con đường sai lầm, thấy cháu gái ủy khuất, thái hậu liếc nhìn Đức phi, “Đức phi thường ngày làm gì vậy! Để cho người bên cạnh Nguyên Ninh to gan lớn mật như vậy, nô tài xúi giục chủ tử, Đức phi sao lại không phát hiện chứ?”

    Đức phi nghe vậy lập tức đứng dậy thỉnh tội, “Thái hậu nương nương bớt giận, nô tì nhất thời không bắt bẻ, thiếu chút nữa để những kẻ tiểu nhân này mưu đồ dạy hư Nguyên Ninh, mong thái hậu nương nương thứ tội.”

    Lúc trước mình rất có lòng tin với việc Đức phi sẽ dạy dỗ tốt Nguyên Ninh, mà Nguyên Ninh thông minh trưởng thành sớm, cũng biết lẽ phải, hành sự cũng có chừng mực quy củ, chỉ là không nghĩ đến lúc bản thân cố gắng điều dưỡng thân thể muốn sinh con trai, lại phân tâm, mặc dù Nguyên Ninh thông tuệ, cũng chỉ là một đứa bé năm tuổi, mỗi ngày bị kẻ khác dạy dỗ như vậy, không thể không suy nghĩ lệch lạc, Đức phi hối hận không thôi.

    Thái hậu cũng bất vi sở động, “Mà thôi, Đức phi đã bận rộn như vậy, Nguyên Ninh để lại cho ai gia dạy dỗ đi, chờ Đức phi dọn sạch những kẻ gây rối bên mình hãy đón Nguyên Ninh trở về.”

    Đức phi nhất thời cả kinh, đây không phải là muốn mang Nguyên Ninh đi sao? Còn muốn cầu tình, Đức phi vừa nhấc mắt thì thấy ánh mắt lạnh lùng của thái hậu, trong lòng biết thái hậu không chỉ tức giận mỗi chuyện này, nghĩ đến chuyện lần trước ở Khôn Ninh cung, lập tức gật đầu chấp nhận.

    Những lời Nguyên Ninh nói ra chỉ là nhất thời không suy nghĩ, người nói vô tâm nhưng người nghe lại cố ý, truyền ra ngoài sẽ có kẻ dèm pha.

    Thái hậu tất nhiên biết rõ, muốn mấy người Trầm phi, “Hôm nay ở chỗ của ai gia, Nguyên Ninh không có nói gì cả, mấy người các ngươi có nhớ chưa?” Nguyên Ninh dù sao cũng là một cô nương, mặc dù là công chúa, cũng cần có thanh danh tốt, nếu chuyện hôm nay truyền ra ngoài, sẽ phá hỏng danh dự của Nguyên Ninh.

    Mấy người Trầm phi được Hoàng thượng bổ nhiệm cho nuôi nấng hoàng tử hoàng nữ, tất nhiên đều là kẻ thức thời, sẽ không ngu ngốc đối nghịch với thái hậu.

    Trước khi rời đi Đức phi lưu luyến nhìn Nguyên Ninh không rời, trong lòng đau đớn.

    Thái hậu quyết định như vậy không phải là muốn ly gián tình cảm mẹ con Đức phi, chẳng qua là muốn nhờ việc này để cảnh tỉnh Đức phi mà thôi, tránh việc nàng hành sự không thấu đáo, tương lai sẽ ảnh hưởng xấu đến Nguyên Ninh.

    ***

    Có lẽ là cầu mưa có hiệu quả, trước khi kết thúc kì gieo trồng, ông trời tâm tình không tệ, rốt cục cũng mưa một trận lớn, biết được Hoàng thượng khẩn cấp, tuy là vụ gieo trồng mùa đầu bị chậm lại, thu hoạch sẽ kém hơn năm trước, nhưng so với không có thu hoạch gì chẳng phải tốt hơn sao? Cho nên sau này nếu triều đình trợ cấp cho bách tích áp lực cũng sẽ nhỏ hơn.

    Năm nay trước ngày sinh nhật Hoàng thượng chiến trường tây bắc vẫn không có tin, nên yến tiệc không long trọng như năm ngoái, chỉ là các phi tần cùng quý phụ tụ tập lại, làm một buổi tiệc tối đơn giản mà thôi, tất cả được giản lược hết mức có thể.

    Dạ tiệc đã được tiến hành một nửa, Lý Đắc Nhàn vội vã chạy đến trình lên một phong thư, có thể làm cho Lý Đắc Nhàn như vậy tất nhiên là trường hợp cấp bách, không khí yến hội thay đổi, mọi người nhìn chằm chằm quan sát sắc mặt Hoàng thượng, yên lặng theo dõi diễn biến.

    Hoàng thượng đọc thư, nét mặt dần dãn ra, cuối cùng còn đứng lên cười ha ha, Lý Đắc Nhàn thấy thế, quay xuống lớn giọng với mọi người, “Tin chiến thắng từ tây bắc, Tể vương gia lãnh binh thu phục toàn bộ lãnh thổ biên cảnh, chúc mừng Hoàng thượng, Đại Tề vạn tuế!”

    Mọi người lập tức phản ứng, đều nâng chén quay sang Hoàng thượng, lập lại theo Lý Đắc Nhàn, “Chúc mừng Hoàng thượng, Đại Tề vạn tuế!”

    Tể vương gia gửi thư nói rằng, đại sự đã thành, Hoàng thượng biết tin tất nhiên thần thanh khí sảng, tâm tình thư sướng, cũng nâng chén, uống hết rượu.

    Ngày thứ hai, ý chỉ tấn phong Uyển phi cho A Uyển đã đến Chiêu Dương cung, đi kèm theo là cung trang phi vị tinh xảo đẹp đẽ quý giá, đường chỉ thêu sống động, lần này A Uyển tấn chức, cùng với việc huynh trưởng lập công ở tây bắc có chút liên quan, đây là so huynh trưởng ở mẫu tộc của Uyển phi nương nương lập công, lần tấn vị này không ai dám nói gì.

    Huynh trưởng Uyển phi nương nương có quân công, còn chưa trở về đã giúp cho muội muội ở trong cung được tấn phi vị, điều này làm cho những kẻ trước đây cười nhạo nhị công tử Ôn phủ ngu ngốc không khỏi thất kinh, không thể nghĩ nhị công tử Ôn phủ lại lập đại công ở chiến trường, trong lúc nhất thời Ôn phủ như trẩy hội, biết được nhị công tử Ôn phủ chưa đính hôn, lại thấy Ôn phủ đại công tử tuổi trẻ tài cao Ôn đại nhân tướng mạo tuấn tú, nghĩ đến nhị công tử cũng sẽ không thua kém, nên rất nhiều người muốn kết thông gia.

    A Uyển biết được huynh trưởng lập công lớn, trong lòng so với việc mình được tấn vị còn vui hơn, buổi chiều Hoàng thượng đến Chiêu Dương cung thì quấn lấy Hoàng thượng hỏi thăm tình hình của nhị ca.

    Thấy Hoàng thượng ra vẻ hàm hồ, A Uyển thầm nghĩ không ổn, “Chẳng lẽ nhị ca ta xảy ra chuyện ở tây bắc?” Nếu là vì nhị ca hy sinh mà tấn vị, A Uyển tình nguyện không cần.

    Hoàng thượng kéo A Uyển ngồi trên tú tháp, vốn còn nghĩ làm sao mở miệng cùng A Uyển, nhưng vật nhỏ hỏi như vậy, gạt cũng không được, mà chuyện của Ôn Trạch sớm muộn gì cũng không giấu được, Hoàng thượng đành nói rõ với A Uyển, bảo A Uyển chuẩn bị tâm lý, “Nhị ca của nàng ở tây bắc bị tinh binh Hách Đáp bao vây, lúc thoát thân bị trúng độc tiễn ở tay trái, vì bảo vệ tính mạng, nên chặt tay.”

    Tể vương gia tất nhiên biết được Ôn Trạch là nhị ca của A Uyển rất được Hoàng thượng sủng ái, nên thư hồi âm cũng không khỏi nâng cấp tình huống của Ôn Trạch lên.

    A Uyển nghe vậy sửng sốt, Hoàng thượng đang ngụ ý là nhị ca mất đi một cánh tay? Thoáng chốc nước mắt A Uyển dâng trào, trong lòng vừa hổ thẹn vừa khổ sở, nhất thời khóc rống lên, Hoàng thượng thở dài, ôm A Uyển vào lòng an ủi, “Lần này nhị ca nàng vì bảo vệ Tể vương gia mà gặp nạn, trẫm sẽ không bạc đãi hắn.”

    A Uyển nghe vậy nhưng lòng vẫn rất khổ sở, nghĩ đến lúc trước nhị ca vì mình mới đến chiến trường, còn mất đi cánh tay, mà chính mình lại không làm được gì cho người thân, chỉ làm các ca ca mệt mỏi thêm, vì mình mà bôn ba, tất cả cảm giác hổ thẹn trong lòng đều xông lên đầu, Hoàng thượng có khuyên bảo như thế nào cũng không được.

    Liên tục mấy ngày, tâm tình A Uyển đều rất xấu, cả người mệt mỏi, làm gì cũng không có tinh thần, mặc dù A Uyển biết như vậy là không đúng, nhưng lại không điều chỉnh nổi, ngắn ngủi mấy ngày đã gầy đi rất nhiều.

    Hoàng thượng không có cách nào, không thế làm gì khác là mời Ôn phu nhân vào cung, Ôn phu nhân cũng biết được tin tức con trai mất một cánh tay, trong lòng tuy khổ sở nhưng tốt xấu gì thì nhi tử vẫn còn sống, điểm này đủ cho Ôn phu nhân thấy vui mừng, nhìn thấy con gái uể oải không phấn chấn thì, trong điện bốn bề vắng lặng, Ôn phu nhân khó có khi lại nổi giận với con gái mình luôn yêu thương.

    “A Uyển! Bộ dáng không muốn sống đó của ngươi là làm cho ai coi? Nếu muốn chết, lập tức đập đầu chết đi, bày ra bộ dáng đó để làm gì, muốn người ngoài thương hại ngươi sao!”

    Nhìn mẫu thân đang đỏ mắt giáo huấn mình, A Uyển không ngừng được nước mắt “A nương, nhị ca mất đi một cánh tay, trong lòng ta rất hổ thẹn, nếu không phải bởi vì ta, nhị ca sẽ không tùy tiện đi tây bắc, sẽ không…”

    Thấy nữ nhi khóc, Ôn phu nhân vỗ nhẹ lưng A Uyển ôn nhu nói, “Sao ngươi biết nhị ca ngươi đi tây bắc là vì ngươi? Nhị ca ngươi từ nhỏ đã lập chí muốn làm đại tướng quân, bằng không ngươi nghĩ sao a nương lại cho hắn ra ngoài học võ? Hiện tại nhị ca ngươi lập công ở chiến trường, chúng ta không hãnh diện vì nó, ít nhiều binh lính ở tây bắc đã không thể trở về được đó sao? Nhị ca ngươi chỉ mất một cánh tay trái không đáng lo, quan trọng là vẫn còn mạng để quay về, chúng ta nên cảm tạ trời đất.”

    (Lei: tui nghi ngờ là người xuyên không là mẹ của A Uyển chứ không phải A Uyển, người hiện đại mà sao suy nghĩ nông cạn quá, lại thấy ẻm bị lố zụ này rồi!)

    “Ta chỉ…Ta chỉ thấy hổ thẹn…” A Uyển thút thít nói ra những lời này, “Các ca ca lo lắng cho ta, nhưng ta lại không giúp gì được cho các ca ca, ta…”

    “Ngươi đó, để tâm mấy chuyện vụn vặt, chúng ta đều là người nhà, nhất vinh câu vinh nhất tổn câu tổn (một người vinh quang cả họ vinh quang, một người tổn hại cả họ tổn hại), ngươi ở trong cung thật tốt đối với chúng ta là quan trọng nhất, nếu ngươi lại muốn biến mình thành cái dạng nửa sống nửa chết đó, vậy ngươi thích làm thế nào thì làm, dù sao chúng ta cũng mặc kệ.”

    Ôn phu nhân đã hạ sát chiêu, A Uyển không ngừng được nước mắt, “A nương, ta, ta cũng biết mình như vậy không tốt, nhưng mà…”

    “A nương biết ngươi thương ca ca ngươi, lẽ nào a nương không đau lòng sao? Nếu ngươi hổ thẹn, nên ngồi cho vững ngôi vị của ngươi, đợi đến lúc ca ca ngươi trở về, thấy ngươi sống tốt, mới không uổng phí ý tốt của ca ca ngươi, nhị ca ngươi mất cánh tay, cũng không phải là tay cầm đao hay viết chữ, lại giữ được một mạng, chỉ cần sau này khổ luyện, sẽ được Hoàng thượng xem trọng.” nghe vậy, A Uyển gật đầu, rốt cục nghe hiểu những lời của mẫu thân.

    Ngược lại hỏi đến hôn sự của ca ca, Ôn phu nhân lại thở dài, “Người tốt đẹp biết được ca ca ngươi mất một tay, lúc trước sống chết muốn kết thân, bây giờ liền hận không thể lấy bái thiếp về, điểm đó a nương sao nhìn không thấu? Chuyện này ta cũng không nói cho ca ca ngươi, đợi hắn trở về hằng nói.”

    Lời này càng làm cho A Uyển hạ quyết tâm, “A nương, nữ nhi bất hiếu, làm người lo lắng, người cứ yên tâm đi, lúc trước nữ nhi nhất thời hồ đồ, suy nghĩ nông cạn, sau này nhất định sẽ bình tĩnh suy đoán, chờ nhị ca trở vể, ta cầu xin Hoàng thượng ban hôn cho nhị ca!”

    Dứt lời, mẹ con ôm nhau khóc rống lên, đem những điều tích tụ trong lòng khóc ra hết, A Uyển cùng Ôn phu nhân hai người mắt sưng đỏ tạm biệt nhau.

    Nếu phân vị Uyển phi này là do ca ca liều mạng đổi lấy, Ôn Uyển nàng phải ngồi thật vững chắc mới đúng, không thể để cho kẻ khác chê cười!
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 105: Thanh danh
    Mắt thấy đường làm quan của Chiêu Dương cung ngày càng rộng mở, bên Khôn Ninh cung Hoàng hậu cũng thấy tâm phiền ý loạn rất nhiều, lại nhận được tin tức của Thừa Ân hầu phủ đưa vào, Hoàng hậu lập tức chóng mặt, nghỉ ngơi cũng không hết, đành để cho đại cung nữ Liên Nguyệt mời thái y đến.

    Hoàng hậu đột nhiên ngã bệnh cũng là vì tức giận công tâm, sau khi thái y kê đơn thuốc, còn tỉ mỉ dặn dò Hoàng hậu mấy ngày sắp tới không được tức giận, bằng không sẽ không chỉ có hại thân, mà còn hao tổn mệnh thọ.

    Liên Nguyệt đang nấu thuốc, một đại cung nữ khác là Nguyệt Đường đứng bên giường hầu hạ, sắc mặt Hoàng hậu rất xấu, trên trán còn chườm khăn, tuy là cực kỳ mệt mỏi, nhưng đầu lại rất đau, Hoàng hậu nằm trên giường, mắt vẫn mở to không ngủ được.

    Nguyệt Đường thấy thế, khuyên nhủ, “Nương nương hay là nhắm mắt lại nghỉ ngơi một chút đi, đợi lát nữa sắc thuốc xong, nô tì sẽ ngọi ngài.”

    Hoàng hậu lắc đầu, sao có thể ngủ được, trong đầu vẫn suy nghĩ miên man, các loại sự kiện cứ liên tiếp hiện lê, Hoàng hậu thở dài, không có vẻ muốn ngủ.

    Hoàng hậu là trưởng nữ của Thừa Ân hầu phủ, bên dưới còn có đệ đệ muội muội nhỏ hơn mười tuổi, nên Hoàng hậu luôn một mực quan tâm bảo vệ bọn họ, nhưng bây giờ đệ đệ muội muội lại cậy vào nàng mà gây sự, cứ che chở cho bọn họ thật sự làm cho nàng hao tâm tổn trí.

    Thừa Ân hầu phủ đưa tin vào, đệ đệ Chu Quyết Minh để ý một nữ tử thanh lâu, cùng vợ cãi nhau, nhất thời xô ngã Vương thị đang mang thai sáu tháng, sảy thai, là nam hài, Vương thị còn vì vậy mà trọng thương, hiện tại một nhà Vương thái phó đang nói chuyện cùng Thừa Ân hầu phủ.

    Lúc trước đệ đệ muốn nạp thiếp vợ chồng đã cãi nhau đến gà bay chó sủa, sau đó Vương thị có bầu, Hoàng hậu cho rằng đệ đệ sẽ sửa đổi tính tình, ai ngờ chuyện lần này so với lần trước còn ầm ĩ hơn!

    Ái thiếp diệt thê như vậy, giết hại con trưởng chuyện như vậy nếu truyền ra ngoài, chưa nói đến danh tiếng của Thừa Ân hầu phủ bị bôi nhọ, mà mẫu thân còn đưa tin vào muốn mình ra tay xử lý nhà Vương thái phó, chuyện này vốn dĩ là đệ đệ sai, cho dù có cãi nhau với Vương thị dữ dội hơn nữa, cũng không thể chấp nhận chuyện động thủ với vợ đang mang thai huống hồ còn làm cho vợ sảy thai, chuyện này Thừa Ân hầu phủ làm thế nào cũng sai.

    Lại nói Vương thái phó không phải là người dễ đối phó, lấy thân phận là Hoàng hậu của mình, cũng không giấu được chuyện này, huống hồ hiện tại đã ồn ào đến mức mọi người đều biết, mà mình thân là Hoàng hậu lại càng không thể che chở cho đệ đệ được, làm vậy người ngoài sẽ mượn cớ, bắt được điểm yếu của mình và Thừa Ân hầu phủ, mà mẫu thân cũng không hiểu, còn muốn náo chuyện này với mình, hành sự thật quá lỗ mãn rồi.

    Hơn nữa muội muội Liên Đông, bị hạ xuống phân vị thường tại, có mình che chở nên cuộc sống cũng không quá gian nan, khó khăn lắm mới chờ được bóng ma chuyện cũ tiêu tán, thừa dịp Hoàng thượng và Uyển phi có hiềm khích, mình đã khéo léo an bày cho muội muội vô tình gặp Hoàng thượng ở Ngự Hoa viên, buổi tối Hoàng thượng còn đến tẩm điện của muội muội, ai biết Hoàng thượng chỉ ngây ngốc ngồi đó một lúc không sủng hạnh muội muội, nàng ta lại oán giận mình.

    Nếu không phải là mình che chở, nàng ta nghĩ có thể an ổn sống trong cung như vậy sao?

    Bản thân tự cảm thấy đối với đệ đệ muội muội đã tận tâm tận lực, kết quả cái gì tốt cũng không thấy, ngược lại thì bị bọn họ liên tục cản trở, lúc này còn nói mình vô tình vô nghĩa, trong lòng Hoàng hậu sao có thể không tức giận?

    Nhất thời trong điện rất yên tĩnh, làn khói lượn lờ tỏa ra từ lư hương, một chút tiếng động cũng không có, Hoàng hậu cứ khép hờ mắt nằm, chỉ có Nguyệt Đường thỉnh thoảng đổi khăn chườm trên trán mà thôi.

    Liên Nguyệt sắc thuốc xong thì bưng đến, tiện thể thông báo, “Nương nương, Chu thường tại cầu kiến.”

    Sắc mặc Hoàng hậu không thay đổi nhiều, mắt cũng không nâng lên, chỉ nằm đó, yếu ớt phun ra hai chữ, “Không gặp.”

    Liên Nguyệt sửng sốt, tựa hồ không ngờ rằng Hoàng hậu nương nương sẽ phản ứng như vậy, nhưng mà Liên Nguyệt cũng đã ở bên cạnh Hoàng hậu lâu, coi như tính tình trầm ổn, rất nhanh đã phản ứng kịp, “Dạ.”

    Liên Nguyệt ra ngoài không lâu sau thì Hoàng hậu ở tẩm điện nghe được âm thanh của muội muội và Liên Nguyệt đang ầm ĩ, trong lòng thầm nghĩ, quả thật là bị thói quen làm hỏng rồi, tỷ tỷ bị bệnh, không đến thăm hỏi thì thôi, còn ồn ào như vậy làm người khác lo lắng, còn che chở cho nàng làm gì nữa? Không để cho nàng chịu chút khổ, chỉ sợ là vĩnh viễn cũng không biết được trước đây nàng ta đã sống sung sướng như thế nào.

    Không bao lâu sau, tiếng huyên náo bên ngoài cũng nhỏ dần, khi Liên Nguyệt trở về, thì má trái đã sưng đỏ, Hoàng hậu nhàn nhạt nhìn, lên tiếng nói, “Chu thường tại không tuân thủ cung quy, phạm thượng, cấm túc hai tháng, phạt bổng lộc nửa năm, những ưu đãi cho nàng trước đây đều cắt bỏ, chỉ nhận đúng với phân vị thường tại mà thôi.”

    Dứt lời, Hoàng hậu nhắm mắt lại, cực kỳ mệt mỏi.

    Tuy là không hiểu tại sao chủ tử lại có quyết định đó, nhưng Liên Nguyệt cũng không ngu ngốc đến mức hỏi Hoàng hậu nương nương, lĩnh mệnh đi truyền chỉ, sau khi Chu thường tại bị xử phạt, không cần hỏi cũng biết đã dẫn đến một trận ầm ĩ, nhưng chuyện này để sau hẳn nói.

    ***

    Kiến Chương cung, Hiền phi đang lúc ngủ trưa thì nằm mộng hai mày nhíu chặc, đột nhiên, hét chói tai tỉnh giấc, trên trán mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, thở dốc, Hiền phi ôm ngực cố gắng bình tĩnh lại, “Người đâu, đem trà đến đây.”

    Đại cung nữ đắc lực của Hiền phi đều đã nghỉ, còn một người thì chết, nên người hầu hạ bên cạnh đều là nhị đẳng cung nữ, nhưng dù sa thì có cũng hơn không, thông minh nhanh nhạy không bằng mấy người trước đây, mọi việc đều phải sai bảo, nghe lệnh mới làm, rất chết phác.

    Cung nữ dung mạo thanh tú nớm nớp lo sợ đưa cho Hiền phi một chén nước ấm rồi lui đến cạnh giường chờ phân phó, Hiền phi uống một ngụm, nhíu mày, “Hiện nay trời nóng, lại còn đưa cho Bổn cung trà nóng! Muốn bỏng chết Bổn cung sao! Đổi chén khác!”

    Tiểu cung nữ nghe vậy lông tơ cũng dựng lên, vội vàng dạ dạ vâng vâng nhận chén trà, bộ dáng cần tách trà như rất hốt hoảng bỏ chạy, đại cung nữ bên người Hiền phi đều rơi vào thảm cảnh, cung nhân Kiến Chương cung đều là người chứng kiến tất cả, đồi với sự thay đổi của Hiền phi, ai dám đến gần hầu hạ chứ?

    Cung nữ này trong lòng âm thầm kêu khổ, sao chính mình lại bị thăng chức thành đại cung nữ chứ, lại không thể từ chối, không thể làm gì khác làn cầu nguyện cho Hiền phi nương nương vạn lần đừng nổi giận, cào cấu mình.

    Sau khi tiểu cung nữ xoay người đi, Hiền phi ngồi trên giường, vẻ mặt mệt mỏi, Hiền phi bị ác mộng quấy rầy không phải chỉ một hai ngày, đã uống nhiều thang thuốc an thần nhưng không có hiệu quả, mỗi ngày đều bị ác mộng là tỉnh giấc, sắc mặt tiều tụy, vì trang điểm nhiều lớp son phấn nên người ngoài mới không nhìn ra.

    Nhớ tới lúc trong mộng bị kẻ khác làm cho hít thở không thông, Hiền phi vẫn không nhịn được hoảng sợ, cung nữ mới vừa rồi cũng đã vội vã quay lại, lần này nước có độ ấm phù hợp, Hiền phi cũng thỏa mãn.

    Mà tiểu cung nữ lại không lập tức lui xuống, đưa lên cho Hiền phi một phong thư, “Nương nương, tìm thấy vật này ở cửa sổ.”

    Hiền phi vừa nhìn thấy lá thư này, chân mày càng cau chặt hơn, đáy mắt hiện lên một tia kinh hoàng, nhưng vẫn đưa tay cầm thư, thấy nét chữ quen thuộc bên trong, Hiền phi càng mở to hai mắt nhìn, lập tức buông lỏng làm chén trà trong tay rơi xuống đất, một tay vò nát lá thư, nội dung trong thư cũng không nhìn qua.

    Tiểu cung nữ thấy thể, vẻ mặt kinh hãi lùi về sau mấy bước, rất sợ Hiền phi sẽ nổi điên, dù sao thì cũng đã nhìn qua lúc Hiền phi nổi điên dữ tợn như thế nào rồi, có lẽ mau trốn thôi, tiểu cung nữ lùi ra sau thì chân đụng phải bình hoa, bình sứ hơi lắc lư, tiểu cung nữ chưa kịp kinh hô thì bình hoa đã rơi trên mặt đất, một tiếng này làm cho Hiền phi lập tức xoay mặt lại.

    Tiểu cung nữ lập tức quỳ xuống dập đầu, “Hiền phi nương nương tha mạng! Hiền phi nương nương tha mạng!”

    Mà Hiền phi lại giống như bị kinh hách, một bước xuống giường đã vọt đến nắm tóc tiểu cung nữ, đập đầu nàng xuống đất, trong miệng còn tức giận mắng, “Vật như vậy ngươi cũng dám đem đến trình cho Bổn cung! Ngươi mượn gan của ai! Tiện nhân ngươi! Quấn lấy ta làm gì! Ngươi chết tiệt! Ngươi quấn lấy Bổn cung làm gì!”

    Hiền phi càng nói càng kì quái, mà tiểu cung nữ cũng không dám phản khán, chỉ có thể chịu đựng, đến lúc tiểu cung nữ nghĩ mình sẽ ngất đi, Hiền phi rốt cục cũng thả nàng, tiểu cung nữ không biết Hiền phi có ý gì, lặng lẽ ngâng mắt, chỉ nhìn thấy bàn chân trắng noãn, là do vừa rồi vội lao xuống, chưa kịp mang giày vào.

    Rất sợ Hiền phi lại tức giận nữa, tiểu cung nữ chỉ dám cúi đầu thật thấp, hồi lâu, Hiền phi mới mở miệng, nói, “Lui xuống đi, bôi thuốc một chút đi.”

    Thấy cung nữ chật vật chạy khỏi điện như chạy nạn, Hiển phi không nhịn được thở dài một hơi, trên mặt vẫn đạm nhiên cao nhạo, tựa như người vừa rồi ấu đả với cung nữ không phải là nàng.

    Hiền phi khổ não ngồi lại trên giường, có vẻ không nghĩ ra tại sao mình lại làm chuyện như vậy, từ lúc vật kia xuất hiện, tính tình mình ngày càng khác thường, có đôi khi mất khống chế, vô thức làm ra, rất nhiều chuyện giống như là bị ai đó điều khiển không thể làm theo ý muốn của bản thân.

    Tình hình như vậy nên gọi thái ý đến xem, nhưng Hiền phi lại sợ mình cũng bị gán cho danh hào điên, nên chuyện tính tình Hiền phi thay đổi, bị che giấu đã lâu không để cho người ngoài biết, Hiền phi cũng nghi ngờ mình bị hạ độc, nhưng kiểm tr Kiến Chương cung lại không có gì cả.

    Gần đây tình huống càng nghiêm trọng hơn, Hiền phi suy nghĩ, vẫn quyết định mời thái y đến.

    Ba người đứng đầu hậu cung thoáng cái đã hai người ngã bệnh, về phần Hoàng hậu nương nương xử trí Chu thường tại cũng làm cho người khác thấy kì quái, Chiêu Dương vẫn như trước đây không quan tâm đến chuyện gì cả, vẫn giữ thái độ không quan tâm, không bình luận bất cứ chuyện gì.

    Đã nhiều ngày qua A Uyển rất thanh nhàn, Hoàng hậu nương nương ngã bệnh, nên thỉnh an buổi sáng cũng miễn, A Uyển chỉ cần đến Từ Ninh cung bồi thái hậu mỗi ngày là được, về phần Hoàng thượng cũng làm cho A Uyển yên tâm, từ ngày Hoàng thượng bày tỏ nỗi lòng với mình, cũng không còn bước chân vào cung của các phi tần khác nửa bước, chỉ thỉnh thoảng đi thăm các hoàng tử hoàng nữ mà thôi, điểm này A Uyển cũng không đến mức ghen.

    Cuộc sống tạm ổn thuận buồm xuôi gió, A Uyển tất nhiên sẽ không phiền não, chỉ là trước cửa Chiêu Dương cung nhìn thấy Trầm phi đang mang thai lại cười tươi như hoa đến thăm, lại nhìn đến nhũ mẫu ôm nhị hoàng thử phía sau, tâm trạng A Uyển trầm xuống, quả nhiên là không thể tránh được phiền phức mà, càng muốn tránh lại càng đến cửa tìm mình.
     
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 106: Danh hiệu
    Nhìn bụng đã to của Trầm phi, so với lần gặp mặt trước đã lớn hơn nhiều, tính toán một chút, thời gian Trầm phi sinh thì hai tháng nữa hài tử trong bụng sẽ ra đời, vào đầu hạ, bên ngoài trời rất nắng, A Uyển cũng không dám cản trở phụ nữ có thai, vội vàng mời Trầm phi vào trong điện.

    Thái độ của Trầm phi đối với A Uyển vẫn thân thiết như ngày trước, sau khi ngồi xuống thì tủm tỉm cười chúc mừng A Uyển, “Muội muội thăng phi vị, tỷ tỷ lại dưỡng thai trong cung, còn chưa kịp tự mình chúc mừng muội, tỷ tỷ hôm nay đền bù cho muội.”

    A Uyển cười cười đáp lời, “Trầm phi tỷ tỷ nói vậy không phải rồi, hôm tấn phong đó Trầm tỷ tỷ là người đưa lễ vật đến đầu tiên, muội muội vẫn ghi nhớ trong lòng.”

    Nghe vậy, Trầm phi ôn nhu cười, “Tặng lễ vật đâu so với tự mình chúc được chứ.”

    Đã vậy, A Uyển cũng không nói thêm nữa, Trầm phi cũng giống lúc trước, không lộ rõ ý đồ đến, chỉ là giúp cho A Uyển và nhị hoàng tử thân thiết với nhau mà thôi, nhị hoàng tử cũng ầm ĩ như trước đây, thấy A Uyển cầm khăn tay chơi đùa với nhị hoàng tử một lúc lâu, Trầm phi mới nói với A Uyển, “Uyển muội muội thật là hợp với nhị hoàng tử.”

    Ám chỉ như vậy, A Uyển lại giả vờ như không hiểu, cười nhạt, “Lại nói muội cũng không có bản lĩnh, có duyên với hài tử vẫn tốt, tiểu công chúa Nguyên Ninh ở chỗ thái hậu nương nương cũng rất hợp lý đó.”

    A Uyển nhắc đến thái hậu, điều này làm cho Trầm phi không tự chủ thay đổi tư thế ngồi, sự mờ ám không tránh khỏi ánh mắt A Uyển.

    Thái hậu đối với cháu nội luôn một mực bảo vệ, nếu biết được Trầm phi có hài nhi của mình thì muốn ném nhị hoàng tử cho người khác, mặc kệ là mẫu tộc có thế lực, thái hậu đè xuống một chữ “Hiếu” thì muốn xử trí phi tần còn không phải dễ dàng sao? Đừng thấy thái hậu chuyên tâm lễ Phật, trước nay không nhúng tay vào chuyện hậu cung, nhưng nhìn lại chuyện lúc trước chỉ có một mình thái hậu sinh được lục hoàng tử, cũng chính là đương kim hoàng thượng, cùng với thất hoàng tử là Tể vương gia cho tiên hoàng, độc bá hậu cung, làm cho hậu cung không ai có thể sinh con nối dòng nữa, có thể biết lúc còn trẻ thủ đoạn của thái hậu không thể nói đến hai chữ “Lương thiện” được đâu.

    Trầm phi cũng không ngồi lâu, nói chuyện phiếm vài câu thì hồi cung, A Uyển biết được Trầm phi còn chưa buông tha dự định này với nàng, chỉ là Trầm phi muốn ngoại giao tốt, muốn đem nhị hoàng tử giao cho người khác, lại nghĩ đến thai nhi trong bụng mình có thật sự an toàn chờ ngày lâm bồn hay không, tự chừa lại cho mình đường lui, thật là nghĩ đẹp mà.

    A Uyển đã có chủ ý, nếu Trầm phi quay lại, làm rõ chuyện này với Hiền phi là được, Trầm phi lại tính toán trên đầu mình như vậy, thực sự là làm cho người ta chán ghét.

    Thật ra Trầm phi đang do dự không biết có nên nói rõ chuyện này với A Uyển hay không, bản thân vừa quyết định thẳng thắng thì thánh chỉ đến, rốt cuộc không cho Trầm phi cơ hội này, Hoàng hậu bệnh nặng, đang tịnh dưỡng, mọi việc trong cung trở nên phức tạp, Hoàng thượng đau lòng Hoàng hậu nương nương vất vả mệt nhọc, để cho Uyển phi nương nương giúp đỡ quản lý hậu cung, Trầm phi tất nhiên sẽ không chọn lúc này để làm rõ mọi chuyện với A Uyển, mà tất nhiên A Uyển cũng không có rãnh để gặp Trầm phi.

    Chỉ là tin tức này vừa truyền ra không chỉ có mọi người trong hậu cung, mà thân là đương sự, A Uyển cũng đều kinh ngạc không thôi, chỉ là nghĩ đi nghĩ lại, hiện nay Hoàng hậu bệnh nặng, có tư cách tiếp quản chuyện hậu cung cũng chỉ có tứ phi, nhưng Hiền phi cũng đang dưỡng bệnh, Đức phi có thể sẽ tiếp quản cung vụ, chỉ là đến nay Đức phi vẫn chưa thể đón được Nguyên Ninh về từ chỗ thái hậu, nếu quản lý thêm cung vụ, thì nghĩ cũng đừng nghĩ đến đón Nguyên Ninh về, về phần Trầm phi, không chỉ có một nhị hoàng tử, còn có vị hoàng tự chưa xuất thế trong bụng, không thích hợp để hao tâm, lực, bài trừ một hồi, thì chỉ còn là vị Uyển phi vừa tấn vị là rảnh rỗi để giải quyết cung vụ mà thôi.

    Nhưng mà buổi tôi, A Uyển còn chỉ chỉ ngực Hoàng thượng, hỏi ý tứ của Hoàng thượng khi sắp xếp như vậy, đúng là không cho A Uyển chuẩn bị tâm lý gì cả, Hoàng thượng chỉ cười cười, “Chỉ là thấy nàng mỗi ngày buồn chán, cho nàng việc để làm mà thôi, nên quản cho thật tốt, quản lý cung vụ này không thể cứ đánh đánh giết giết là được đâu.”

    A Uyển gật đầu đồng ý, suy đoán lớn mật trong lòng cũng có chút không rõ, nếu Hoàng thượng an bày như vậy tất nhiên đã có ý tứ của Hoàng thượng, trước khi rõ ràng mọi viễ, mình có suy nghĩ nhiều cũng chỉ lãng phí thời gian mà thôi.

    Giải quyết cung vụ cũng giống như là làm quản gia thôi, chỉ là cũng không phải đơn giản như làm quản gia, sẽ phát sinh nhiều chuyện phức tạp, A Uyển để cho Minh Đại và Bạch Lộ giúp đỡ, lăn lộn trong cung để trở thành một tổng quản ai mà không có khả năng, thế lực sau lưng cũng rắc rối phức tạp, A Uyển tìm hiểu mấy ngày, cũng không biết rõ được sau lưng những tổng quản này rốt cục là ai.

    Bất quá cũng không cấp bách, phàm là việc nào A Uyển không đưa ra chủ ý được, không đến Khôn Ninh cung thỉnh giáo Hoàng hậu thì cũng đến Từ Ninh cung nhờ thái hậu chỉ điểm, thường xuyên như vậy, mấy ngày nay quản lý cũng không xảy ra sai lầm lớn nào.

    Nhưng cũng có một số kẻ không có mắt cười cợt A Uyển, làm nhiều chuyện sau lưng, còn tự cho là thiên y vô phùng (không chê vào đâu được) sẽ không bị A Uyển phát hiện, tuy là Hoàng thượng đã nói quản lý hậu cung không thể đánh giết tùy tiện được, nhưng A Uyển cũng không có ý định để mấy tên thái giám tổng quản đó làm chùn bước, triệu tập các tổng quản, đem những chứng cứ phạm tội của một nhóm thái giám trình bày rõ ràng, trước mặt tất cả mọi người mà xử tội.

    Đa số các cung nhân đều biết phong cách xử sự thô bạo của A Uyển, nhưng A Uyển ra tay cũng do người khác kể lại, người thật sự nhìn thấy cách xử sự của A Uyển so với người nghe kể thì rất ít, nên cũng có vài cung nhân không để trong lòng, lần này A Uyển cứ như vậy lập uy, hù dọa không ít người.

    Thấy không ít người đã xanh mặt, A Uyển chậm chạp quét mắt nhìn bọn thái giám tổng quản ở dưới, cười lạnh một tiến, không chút hờn giận, “Bổn cung lần đầu tiếp quản cung vụ, cũng không có kinh nghiệm, chỉ học hỏi theo cách Bổn cung tìm hiểu được, nhưng nếu có người nào dám làm chuyện mờ ám sau lưng Bổn cung, Bổn cung cũng không phải chỉ ngồi nhìn, Bổn cung hành sự thế nào, danh tiếng đó cũng không phải là giả.”

    Nói, A Uyển cười cười, tay học theo động tác của Hoàng thượng, đầu ngón tay gõ gõ lên mặt bàn, “Các vị tổng quản nên nhớ kỹ, các người là người hầu của Hoàng gia, không phải là người giúp Bổn cung làm việc nhà, nếu ỷ vào kinh nghiệm lâu năm ở đây mà làm những chuyện mờ ám lại nghĩ Bổn cung sẽ e ngại thì là mười phần sai rồi, nếu Bổn cung không thu thập được các ngươi, thì ở trên còn có Hoàng thượng, Hoàng hậu, thái hậu nương nương nữa.”

    Tất cả mọi người đều là lão nhân tinh mà, tuy là có nghe qua chuyện của vị Uyển phi nương nương này rồi, nhưng hôm nay thấy tận mắt, so với hình tượng trong lời kể nghe được không chỉ hơn một điểm, không quản sau lưng bọn họ là ai, cũng không sợ đắc tội với người khác, nói giết liền giết, mọi người đều là kẻ lòng dạ thâm sâu, yêu quý cưỡng bức dụ lợi chủ tử, mà chống lại một vị Uyển phi nương nương hành động như vậy thì cho dù chủ tử ở đây cũng không biết phải đối phó thế nào, có thế thấy được trực tiếp hành động vẫn tốt hơn so với dùng ngôn ngữ để gây ấn tượng.

    Thu được hiệu quả như mình muôn, A Uyển bảo Lý Phúc Mãn phát thưởng ngân lượng, phần thưởng này không nhiều cũng không ít, vừa đúng bằng ba tháng lương của thái giám tổng quản bọn họ, nhìn qua không nhiều lắm nhưng tất cả tổng quản thái giám cộng lại thì không phải là khoảng nhỏ, vị này là chuyên gia hành động, làm việc không theo lẽ thường, có lẽ vậy nên được sủng ái, mọi người không dám coi thường.

    “Chẳng qua Bổn cung chỉ cùng các người giải quyết cung vụ mà thôi, các ngươi làm tốt, Bổn cung sẽ có ban thưởng, làm không tốt, sẽ có người hồi bẩm với Hoàng hậu nương nương xử trí các người, làm thế nào, Bổn cung chỉ nói đến đây thôi, còn lại các ngươi tự lo liệu.”

    Dứt lời, A Uyển đứng dậy rời đi, mọi người chỉ nhìn thấy làn váy đỏ nhạt của nàng quét trên mặt đất.

    A Uyển cũng không biết một màn lập uy vừa rồi của mình đã rơi vào mắt một người, thấy bóng lưng cả vú lấp miệng em của A Uyển rời đi, vị này cong môi cười cười, có vẻ hài lòng.

    Thái giám tổng quản Lý Đắc Nhàn bên cạnh khom người nói với vị này, “Hoàng thượng có thể yên tâm rồi.”

    Quan sát việc này từ đầu tới cuối tuy là Hoàng thượng cong môi cười, nhưng lời nói lại rất bình thản, “Cũng chỉ tạm được thôi, đánh đánh giết giết như vậy cũng không phải tốt.”

    Nhìn dáng vẻ khẩu thị tâm phi của Hoàng thượng, Lý Đắc Nhàn không thèm nói nữa, Uyển phi nương nương hành động có thể thô bạo, trên thực tế cũng đã dọa sợ không ít lão nhân tinh mà, chống lại một chủ tử hành sự không bình thường như vậy, đám lão nhân tinh kia không biết sẽ đau đầu đến mức nào đâu, phương pháp đó của Uyển phi nương nương chẳng qua cũng chỉ là đánh bậy đánh bạ thôi.

    A Uyển giải quyết cung vụ như cá gặp nước, rất thuận lợi, là cho vị trong Khôn Ninh cung kia không mấy vui vẻ, lúc trước Hoàng hậu đồng ý để cho Uyển phi giải quyết cung vụ chỉ là muốn là cho Uyển phi thấy khó mà lui, ai biết được Uyển phi lại quản vô cùng tốt, không phải là không có sai lầm, nhưng chỉ là sao lầm nhỏ, không ảnh hưởng đến toàn cục, trong cung so với trước kia ổn định hơn.

    Hiện tại Uyển phi như là mặt trời ban trưa, ngoại có huynh trưởng làm chỗ dựa, nội có thái hậu thích, Hoàng thượng yêu, nếu còn tiếp tục quản lý cung vụ, chỉ sợ Hoàng hậu sẽ thoái vị thôi, mà Hoàng hậu càng gấp gáp muốn khỏi bệnh, thì lại càng triền miên trên giường, lại cho A Uyển nhiều thời gian để nắm cung quyền hơn.

    Mấy hôm nay Hoàng thượng không bước vào hậu cung nhiều, nhưng mỗi lần đến đều ở chỗ Uyển phi nương nương, không có phi tần nào nhìn thấy thánh nhan, lâu ngày, các phi tần bất mãn chồng chất trong lòng càng cao, Uyển phi nương nương được sủng ái không ai nghi ngờ, nhưng độc chiếm Hoàng thượng không cho ai gặp, không phải là làm cho các phi tần như trở thành quá phụ sao! Mọi người sao có thể chấp nhận?

    Mắt thấy Uyển phi nắm ngày càng nhiều quyền, đa số các phi tần đoàn kết lại, thường xuyên chạy đến chỗ thái hậu cáo trạng, bất quá thái hậu nương nương đã ‘hai lượng bát nghìn cân’ đã đuổi tất cả về, bây giờ Hoàng thượng rất sủng ái Uyển phi, chính mình đối với Uyển phi cũng không có ấn tượng xâu, thái hậu nghĩ, mình còn bao nhiêu năm nữa đâu? Tội gì phải làm việc để chia rẻ tình cảm mẹ con.

    Mắt thấy thái hậu không quan tâm, triều thần bắt đầu náo động, các tấu chương của quan ngự sử ùn ùn kéo đến, ngôn từ đối với việc của A Uyển rất khó nghe, hơn nữa đồng thời cũng đề cập đến Uyển phi nương nương con nối dòng gian nan, khó có thể có thai, chuyện này cũng lan truyền ra ngoài, Uyển phi ngương nương khó có thai còn độc chiếm Hoàng thượng, đây không phải là đồng nghĩa với việc đoạn tuyệt con nối dòng của Hoàng gia sao?

    Đến lúc này, tấu chương của các đại thần cũng đến, không ít trọng thần còn lấy việc từ quan để bức ép, muốn Hoàng thượng phế Uyển phi nương nương, diệt trừ yêu nữ hại nước, trong nhất thời, Uyển phi dụng tâm hiểm ác đáng sợ, trong cung thì ngang ngược khi dễ phi tần, đoạt cung quyền của Hoàng hậu, còn muốn độc chiếm Hoàng thượng làm cho Hoàng gia đoạn tuyệt con nối dòng, tin đồn bay đầy trời.

    A Uyển nghe vậy cũng không khẩn trương như mấy người Bạch Lộ, cực kỳ đạm nhiên (lãnh đạm thản nhiên) nói một câu, “Tự có Hoàng thượng xử trí, chúng ta sợ cái gì?”
     
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 107: Kết thúc
    Nhìn mấy người kéo đến phía dưới lời lẽ chính nghĩa vì con nối dòng của Hoàng tộc, thỉnh cầu chuyện mưa móc của mình nên trải đều, miệng lưỡi lưu loát Hoàng thượng càng nhìn càng thấy chướng mắt.

    “Các ái khanh đang nói là, nếu trẫm không làm theo ý các ngươi, các ngươi sẽ từ quan về làm ruộng sao?” Hoàng thượng khẩu khí nhàn nhạt, nghe không hiểu tâm tình thế nào.

    “Thần cũng không dám ép buộc Hoàng thượng, xin Hoàng thượng hãy nghĩ lại.” Người nói chính là Lại bộ thị lang Tần đại nhân, là cha của Tần chiêu nghi, luôn trung thành với Hoàng thượng.

    Ngón tay Hoàng thượng gõ nhẹ xuống long ỷ, những người theo bên cạnh hiểu rõ thói quen của Hoàng thượng đều biết, động tác này chính là có người sắp gặp xui xẻo, chính điện lớn như vậy cũng không có tiếng động, mọi người nhìn chằm chằm động tác của Hoàng thượng trên long ỷ, không tự chủ được nhịn lại lời trong miệng.

    “Tần ái khanh lần này vì Hoàng tộc mà lo lắng quả thật là đã hao hết tâm sức rồi, trẫm nhớ kĩ Tần ái khanh hiểu được số mệnh con người, trẫm thật không đành lòng nhìn ái khanh vất vả cực nhọc như vật, nếu ngươi đã muốn từ quan về quê, trẫm cũng chỉ có thể ân chuẩn.” Dứt lời, lại bảo Lý Đắc Nhàn chuẩn bị một ít vàng bạc, sau khi hạ triều đưa đến Tần phủ.

    Mọi người còn chưa kịp phản ứng, Hoàng thượng nói mấy câu đã cho Tần đại nhân từ quan, bản thân Tần đại nhân đang quỳ cũng không kịp phản ứng.

    Mà Hoàng thượng lại lên tiếng, “Mới vừa rồi có vài ái khanh cũng muốn từ quan, trẫm đều ân chuẩn cả, nếu không muốn ở lại triều làm quan, trẫm cũng không miễn cưỡng.”

    Còn có mấy đại thần muốn cậy già lên mặt, lấy mấy câu nói của thánh nhân, phương pháp của tổ tiên đến khuyên Hoàng thượng thì Hoàng thượng đứng lên, cất cao giọng nói, “Các vị ái khanh, nếu rảnh rỗi, không bằng làm việc để có thành tích đi, hoặc là tìm những chứng cớ trẫm đối với giang sơn xã tắc không đủ tốt, trẫm sẽ nghe các người, còn nếu mỗi ngày cứ mở to hai mắt nhìn chằm chằm vào hậu cung của Trẫm không tha, thì từ quan dưỡng già đi thôi.”

    Bỏ lại mấy câu như thế, Hoàng thượng không chần chờ xoay người rời đi, Lý Đắc Nhàn cất cao giọng quát, “Bãi triều”, gấp gáp đuổi theo Hoàng thượng, để lại các đại thần trên điện hai mắt nhìn nhau, Hoàng thượng vẫn chưa tức giận, chỉ là thái độ lạnh nhạt này càng làm cho người khác không dám hành động thiếu suy nghĩ mà thôi.

    Sau đó mấy vị phi tần có quan hệ với các vị kia trên triều đều bị giảm vị phân, đại cung nữ bên người toàn bộ đều bị giết, hành động này của Hoàng thượng thật sự là mạnh mẽ vang dội, mọi người không dám khuyên nữa, đều sợ bị liên lụy.

    Hoàng thượng làm lớn chuyện này như vậy, thái hậu cũng không ngờ đến, không khỏi mời Hoàng thượng đến Từ Ninh cung, nhìn nhi tử cao lớn tuấn tú, trong lòng thái hậu vừa vui mừng vừa cảm khái, tự thoại một phen, thái hậu mới nhắc đến chuyện Uyển phi, “Hoàng thượng, ai gia biết trong long người yêu thích Uyển phi, nhưng hành động lần này cũng quá mức.”

    Đế vương vì một nữ tử mà tức sùi bọt mép, yêu thích phong hoa tuyết nguyệt cũng không phải là chuyện tốt đẹp, để sử sách lưu truyền lại, Hoàng thượng không khỏi sẽ mang tiếng xấu.

    Hoàng thượng nghe vậy cũng cực kỳ bình tĩnh, “Mẫu hậu, lần này nhi tử làm vậy, tất nhiên không phải chỉ vì Uyển phi, từ lúc trẫm lên ngôi đến nay, đều bị triều thần hạn chế quyền hành, trước kia nhi tử còn chưa nắm toàn bộ thế lực trong tay, làm gì cũng chịu kiềm chế, nhi tử có thể tha thứ cho bọn họ khoa chân múa tay một lúc, nhưng sẽ không thể cả đời làm Hoàng đế bù nhìn được, nếu trẫm muốn sủng hạnh ai cũng không thể thì thiên hạ này sao có thể đến lượt trẫm làm chủ?”

    Ngoài mặt thì các triều thần đang khuyên nhủ Hoàng thượng chuyện mưa móc sủng hạnh, kéo dài hoàng tự, nhưng trên thực tế không phải là cậy gì lên mặt sao, ý đồ lấy quyền hành trong tay để kiềm chế hoạt động của Hoàng thượng không phải sao? Ở điểm này, Hoàng thượng đã ẩn nhẫn lâu ngày, bây giờ chính là thời gian để bọn họ nhận rõ thực tế, mặc dù bọn họ có quyền lợi thì cũng là hoàng gia ban cho, nếu muốn thu hồi lại, cũng dễ như trở bàn tay.

    Trì châu trong tay thái hậu vẫn không dừng lại, “Đã như thế, hành động lần này của người không sợ bọn họ sẽ phản lại sao? Đến lúc đó không phải là đẩy Uyển phi vào nghi vấn sao? Việc tốt quá sẽ hóa hỏng a.”

    Hành động lần này của Hoàng thượng chẳng khác nào đẩy Uyển phi đến nơi đầu sóng ngọn gió, không biết các danh gia thế môn sẽ dùng cách gì, Hoàng thượng có thể nắm chắc sẽ bảo về Uyển phi được sao?

    “Nhi tử há là lâm trận mới mài gươm người, hiện tại phía nam cùng tây bắc nơi quan trọng có bình quyền đều đã về tay trẫm, các bộ viện trong triều đình đều có người của trẫm, trong đó có đủ người tài, bất cứ lúc nào cũng có thể thay thế các vị trí trọng yếu, nếu trầm không để cho bọn họ nhìn rõ ai mời là chủ tử, không khỏi một ngày bọn họ sẽ leo lên đầu.” Hoàng thượng cười cười, trong mắt đầy kiên định, việc đã trù tính từ lâu, sẽ không dễ dàng có thể thay đổi.

    Dừng một chút, Hoàng thượng nói tiếp, “Mấy người phi tần nếu đã truyền tin ra ngoài thì cũng phải nghĩ đến hậu quả.”

    Bên ngoài cho thấy chỉ là mấy phi tần truyền tin ra ngoài, nhưng bây giờ lại cảm thấy là cấu kết với triều thần để tạo áp lực với mình, ngày sao không chừng còn có khả năng gây ra chuyện gì nữa, bất kể là triều thần, phi tần, nhân tâm, càng nuôi sẽ càng lớn.

    Thái hậu biết Hoàng thượng không muốn giống như tiên đế, bị triều thần thế gia kiềm chế, phàm là làm gì cũng bị bó tay bó chân không thế làm, liền gật đầu, rốt cuộc ngầm cho phép Hoàng thượng làm vậy, “Thế còn lời đồn đãi của Uyển phi người xử lý thế nào?” cái khác nói được, nhưng còn việc đoạn tuyệt con nối dòng, là lễ chế của tổ tông, cái này cũng đủ để giết Uyển phi một trăm lần, điểm này thái hậu đã trải qua rồi.

    Hoàng thượng tất nhiên cũng biết, mẫu hậu thân là vợ cả của tiên hoàng sinh ran hi tử đứng đến hàng lục, thất, có thể thấy được trước khi sinh hắn ra, mẫu hậu đã chịu bao nhiêu áp lực.

    “Mẫu hậu đừng lo, chẳng qua là nhi tử đau lòng Uyển phi còn nhỏ, không đành lòng để nàng sớm có con nối dòng mà thôi, chờ thời cơ chín mùi, nàng sẽ có thai, nếu trẫm đã yêu thương nàng, nàng nhất định sẽ phải trải qua những chuyện thế này, nếu không thể gánh nổi, cũng đã uổng phí nhi tử khổ tâm tính toán rồi.”

    Hoàng thượng cực kỳ nghiêm túc đáp, thái y sớm có bẩm báo, A Uyển thân thể điều dưỡng gần hai năm, con nối dòng chỉ chuyện sớm hay muộn mà thôi.

    Hắn đã sủng ái A Uyển, thì không nghĩ đến phải che giấu người ngoài, hắn muốn nàng được che chở dưới đôi cánh của mình mà vui vẻ sống, không phải chịu bó tay bó chân hay ủy khuất, mà chính mình lại không có khả năng dự đoán trước chính xác mọi chuyện, cũng không có khả năng nhúng tay vào mọi chuyện, nên phải để A Uyển trưởng thành, để cho dù mình không có thời gian thì nàng cũng phải có năng lực tự bảo hộ bản thân chu toàn, như vậy Hoàng thượng cũng an tâm hơn.

    Thái hậu gật đầu, vẫn không có phản đối gì, chỉ hỏi một câu, “Chỗ Hoàng hậu…” chuyện của Thừa Ân hầu phủ, thái hậu ít nhiều cũng có nghe qua, nếu sự tình bại look, Hoàng hậu sẽ rất lúng túng.

    Hoàng thượng nhíu mày, Hoàng hậu dù sao cũng là vợ của hắn, tuy rằng trải qua nhiều chuyện như vậy, tình cảm phu thê ngày trước cũng đã sớm tiêu tán không còn lại bao nhiêu, nhưng Hoàng thượng vẫn đảm bảo, “Hoàng hậu vẫn chưa phạm đại tội, trẫm sẽ không động đến nàng.”

    Thái hậu gật đầu, chỉ là khi Hoàng thượng rời khỏi, nhìn bóng lưng Hoàng thượng, thầm nghĩ trong lòng: một núi sao có thể chứa hai hổ, Hoàng hậu sao lại không làm gì mà nhìn Uyển phi độc quyền chứ?

    Chuyển động trì châu trong tay, thái hậu quyết định yên lặng theo dõi diễn biến, dù sao Hoàng hậu gần đây không có hành động, mà vị hậu đó, người ngoài chưa động, Hoàng hậu ở đầu trận tuyến cũng đã tự luống cuống, xem ra ngày ngã ngựa cũng không còn xa.

    ***

    Chuyện Hoàng gia, đâu cần phải giải thích cùng người ngoài làm gì?

    May mà chuyện của A Uyển cũng chỉ lưu hành trong các gia đình quan lại mà thôi, vẫn chưa truyền đến trên phố, chuyện này cũng không quá khó để dẹp yên như vậy, Hoàng thượng đã tỏ rõ lập trường của mình như vậy, lúc này mà cùng Hoàng thượng ý kiến thì chỉ có tự tìm đường chết mà thôi.

    Cũng có người không phục, nhưng sau khi Hoàng thượng ở trước mặt mọi người nói một câu, “Ái khanh thật là có bản lãnh, ngay cả trẫm thường ngày làm gì đi đâu cũng biết được”, thì không dám nói gì nữa, nguyên nhân là hành tung của Hoàng thượng vốn là việc cơ mật, tuy rằng bọn họ đều được tin tức chính xác nhưng ai dám nói ra chứ, tìm hiểu hành tung của Hoàng thượng nói thế nào cũng là bụng dạ khó lường, cấu kết với hoạn quan trong cung thì càng là chuyện lớn, trăm miệng cũng không cãi được.

    Khôn Ninh cung.

    Hoàng hậu nằm trên giường, sắc mặt không tốt, lúc uống xong thuốc, vẫn còn nhíu mày trầm tư, Liên Nguyệt thấy thế khuyên nhủ, “Chủ tử, trước ngài đừng lo lắng, dưỡng thân thể thật tốt mới là chuyện chính, Uyển phi nương nương dù được cưng chìu lên trời, còn không bằng ngài mà.”

    Nghe vậy, Hoàng hậu lắc đầu, mặt không thay đổi mở miệng, “Bổn cung thấy chưa chắc.”

    Chờ huynh trưởng của Uyển phi từ tây bắc trở về, không tránh được phong quan tiến chức, mà Đại huynh trưởng tuổi trẻ tài cao, còn trẻ tuổi đã là trọng thần, rất được Hoàng thượng coi trọng, hiện nay Uyển phi dù không có con nối dòng, nếu một ngày kia sinh hạ hoàng tự, cướp lấy hậu vị của mình cũng không phải là không thể.

    Tính kế nhiều lần như vậy, còn có phía sau trợ giúp cũng không thể triệt hạ Uyển phi, Hoàng hậu không thể không thừa nhận mình đã nóng lòng, trong lòng rất muốn đem cái gai Uyển phi này nhổ bỏ.

    “Theo nô tì thấy, hậu cung có ít chủ tử, sang năm sẽ có tuyển phi, đến lúc đó Uyển phi nương nương chưa chắc sẽ tiếp tục được thánh sủng. Nương nương hay là dưỡng thân thể tốt trước đã, lúc cần thiết có thể đoạt cung quyền về.”

    Sao Hoàng hậu có thể không hiểu đạo lý này, chỉ là nếu Hoàng thượng thật sự để ý Uyển phi, có nhiều mỹ nhân hơn nữa thì có thể lọt vào mắt Hoàng thượng sao? Việc Uyển phi bị đồn đãi bên ngoài, Hoàng hậu cũng biết được, trong lòng âm thầm có chủ ý.

    Đối với những đồn đãi đó, A Uyển không xem vào, mà trong cung cũng được sắp xếp ổn định, lần này thật ra không dùng biện pháp bạo lực, bất quá là mời các phi tần ngồi thuyền ra hồ, tất nhiền ngồi thuyền hoa ngắm cảnh sẽ có khác biệt, mà cơ hội ngồi thuyền cũng không phải dễ có, mà e ngại cung quyền hiện nay của A Uyển, mặc dù biết là Hồng Môn Yến, các phi tần cũng phải đến, chỉ là một nửa phi tần đã bị cấm túc, có thể đến cũng không nhiều.

    Mọi người trò chuyện vui vẻ trên thuyền hoa, nói cười rôm rã, bầu không khí vô cùng tốt, A Uyển nâng chén thì mọi người cũng nâng chén, nơi này trừ A Uyển có phi vị cao nhất, nên A Uyển mở miệng nói trước, bồi Đức phi vài câu, sau đó cùng mọi người nói chuyện.

    “Hôm nay Bổn cung mời các vị muội muội đến đây, ngoại trừ ngồi thuyền ngắm cảnh hồ, cũng có vài lời muốn nói với các vị muội muội, mấy ngày nay Bổn cung nghe nhiều lời đồn đãi về Bổn cung, nói Bổn cung độc bá Hoàng thượng? Sự thật đúng là vậy, Bổn cung cũng không định phủ nhận.”

    Nói, quét mắt nhìn mọi người, A Uyển cười nói, “Nếu các muội muội có bản lĩnh, ai có thể mời Hoàng thượng đi, Bổn cung cũng không hai lời, cố tình tìm chuyện đồn đãi về Bổn cung, không bằng suy nghĩ xem làm thế nào để lấy lòng Hoàng thượng đi. Bon muội muội cũng đừng làm cho ta thành cả bụng dạ khó lường, mấy ngày trước có mấy vị muội muội bị phạt làm ví dụ rồi, bọn muội muội có làm gì cũng nên đề cao cảnh giác đó.”

    Dứt lời, uống cạn ly rượu trong tay, mọi người hai mắt nhìn nhau, cũng chỉ uống cạn rượu trong tay, những phi tần này có nghe lọt tai những lời đó hay không hoặc tâm tư của họ thế nào A Uyển không biết, chỉ là mấy ngày sau đó những đồn đãi trong cũng cũng biến mất.
     
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 108: Có thai
    Tuy là chuyện của A Uyển lắng xuống một hồi, nhưng ngay lúc sắp đến tròn tuổi yến của nhị hoàng tử cùng nhị công chúa không lâu thì nhị hoàng tử bệnh nặng, tiểu tử mập mạp ầm ĩ bướng bỉnh thoáng cái gầy đi một vòng, thoạt nhìn thật sự làm cho người ta rất đau lòng.

    Mà đồng thời, bên ngoài lại nổi lên một chuyện, nói hộ quốc thánh tăng tính ra Uyển phi nương nương này chính là cửu vĩ yêu hồ chuyển thể, mà hồ yêu chuyển thế làm nhiều việc ác, sao có thể có con nối dòng chứ? Yêu hồ giáng thế, chắc chắn diệt quốc, lúc trước đại hạn còn có tây bắc náo động, thêm việc nhị hoàng tử bệnh nặng, có thể thấy đều là do Uyển phi nương nương thi pháp làm ra, yêu nữ hại nước hại dân như vậy phải giết.

    Đồn đãi càng ngày càng hung mãnh (hung dữ mạnh mẽ), chuyện này được lưu truyền khắp nước, bách tính đều bết, kẻ sau lưng muốn đẩy A Uyển vào chỗ chết quả thật là hiểm ác đáng sợ, Hoàng thượng ứng phó chuyện này thế nào cũng cảm thấy vướng tay vướng chân.

    Việc sau đó càng làm cho A Uyển chấn kinh, trong lúc nhất thời mở to hai mắt nhìn, “Cái gì? Thánh tăng còn muốn đạo sĩ lập đàn làm phép thu ta?!” vị thánh tăng này cũng tự cho mình là cao tay rồi, rốt cuộc lại không lo lắng đến thể diện của Hoàng gia sao?

    Nhìn vật nhỏ muốn cười, Hoàng thượng vỗ vỗ nàng dụ dỗ nói, “Đừng sợ, trẫm sẽ không để cho hắn làm loạn.” tuy là mỗi ngày các thần tử đều gây sức ép, nhưng giờ đã khác trước rồi, Hoàng thượng đã không còn như lúc mới đăng cơ nữa, trọng thần trong triều không thể uy hiếp hắn nữa.

    Thân phận hộ quốc thánh tăng này ở Đại Tề xem ra cũng kì lạ, các triều đại trước không ít thánh tăng còn được tổ tiên mời đến, nhưng bây giờ đã không còn như trước.

    Mặc dù không có thực quyền gì, nhưng thỉnh thoảng xuất hiện cái thiên cơ gì đó, dù không nói đên mức đối nghịch cùng hoàng tộc, phàm là đại sự gì bọn họ cũng sẽ luôn nói năng thận trọng, chỉ khi hoàng tộc có quyết định gì thì thánh tăng này mới có thể ngoi lên nói một câu, thực tại cũng rất vướng tay vướng chân, thế nhưng vì các chùa miểu ở bách tính có danh vong rất cao, Hoàng thượng nhất thời muốn bỏ cũng không có biện pháp gì tốt.

    Vì để cho A Uyển giải sầu mới kể lại, Hoàng thượng cũng chỉ đem lời thánh tăng nói để chọc A Uyển cười mà thôi.

    Mà trong mắt A Uyển lại hiện lên tia giảo hoạt, tựa hồ đang mong đợi chuyện tốt, “Không sao không sao, nếu cứ để cho bọn họ đồn đại như thế thì danh tiếng của thần thiếp sẽ ngày càng tệ, Hoàng thượng lại càng phải che chở cho ta, lời đồn này cũng sẽ không biến mất trong một đêm, cái gì mà làm phép thần thiếp cũng không sợ, cứ để cho thánh tăng tiến cung làm phép đi, nếu không, người bên ngoài lại còn tưởng rằng thần thiếp chột dạ.”

    Hoàng thượng cũng kinh ngạc, không nghĩ A Uyển lại yêu cầu như vậy, “Không cần, trẫm bảo hộ nàng được, nàng không cần phải chịu ủy khuất như vậy.” mấy loại bát nháo đó, Hoàng thượng cũng không muốn A Uyển thấy, đỡ phải bẩn mắt.

    Mà A Uyển cũng đã dự tính sẵn, định liệu trước việc, vỗ ngực một cái nói, “Lục lang không cần lo lắng cho ta, ta tự có cách, nhưng mà đến lúc đó không cho lục lang tức giận nha.” Lúc nói những lời này, mắt A Uyển không được tự nhiên nhìn chỗ khác, hình như đã biết trước Hoàng thượng nhất định sẽ tức giận.

    Tề Diễn Chi chỉ coi như nàng muốn nháo một phen, vật nhỏ này đâu chịu ủy khuất, nghĩ đến ở buổi làm phép hôm đó sẽ bị thánh tăng đạo sĩ đánh giết một lúc, nghĩ, Hoàng thượng lắc đầu, “Không thể, thánh tăng này ở dân gian danh vọng cũng cao, nói vậy đạo trưởng mời tói cũng không phải người bình thường, nếu nàng đánh đánh giết giết bọn họ, thanh danh của nàng sẽ càng tệ hơn.”

    Tuy nói mấy chuyện đánh giết này không là gì, nhưng không tránh được kẻ đứng sau sẽ làm văn tố, hắn cố tình để cho A Uyển ngồi ở vị trí đó, muốn trói A Uyển, bây giờ không thể có bất cứ sai lầm gì.

    A Uyển cười thần bí, “Người ta đâu có đánh giết đâu mà? Ngài cũng nói thánh tăng ở dân gian cũng có chút danh vọng, lần này nếu không triệt để loại trừ hắn, lần kế tiếp hồi bẩm không biết hắn sẽ bôi đen danh dự hoàng thất đến đâu nữa, ngài còn muốn chứa chấp sao? Ta bảo đảm sẽ không làm loạn đâu, lục lang có thể yên tâm rồi, nha?”

    Mặc dù A Uyển đã bảo đảm như vậy, Hoàng thượng vẫn từ chối cho ý kiến như trước, mấy tên đạo sĩ suốt ngày khoe khoang, đến lúc đó làm nàng bị thương thì không tốt, mà Hoàng thượng rốt cuộc cũng không nhịn được A Uyển bên trái một câu “Lục lang” bên phải một câu “Lục lang” làm nũng như vậy, đành phải đồng ý với nàng, nhưng nói một câu, đừng đùa quá mức, nếu muốn cứ đứng dậy đi, không cần cho bọn hắn mặt mũi.

    Nghe được Hoàng thượng nói như thế, A Uyển nhịn không được cười, chỉ mong đến úc đó Hoàng thượng cũng không bị dọa.

    A Uyển ầm ĩ cũng Hoàng thượng như vậy, kiều kiều nhu nhu vài câu “Lục ca ca” làm Hoàng thượng sinh ý niệm, ôm lấy A Uyển đến giường làm chuyện tốt, nhưng A Uyển lại khước từ, “Lục ca ca, người ta vừa nãy ăn nhiều lắm, bây giờ bụng không thoải mái.”

    Như vậy, Hoàng thượng cũng không tiện hành ahj nàng, chỉ là dục, niệm cùng nhau, rất khó tiêu biến, không muốn vật nhỏ tự tay chủ động xoa vật kia, rốt cuộc cũng làm qua loa vài lần, thủ pháp mới lạ, không khỏi Hoàng thượng muốn đích thân chăm sóc một phen.

    Không thể cá nước thân mật sảng khoái được, A Uyển cả hai tay đều dùng hết, tiểu huynh đệ của Hoàng thượng cũng không có chút dấu hiệu lui binh nào, A Uyển nhịn không được lên tiếng, “Lục ca ca, ngài tự mình làm đi, tay người tay rất mỏi.”

    Hoàng thượng dựa vào giường nhìn động tác của vật nhỏ thiêu mi cười, thanh âm có chút khàn khàn, “Vừa rồi là ai chủ động vậy? Không nên bỏ dỡ nửa chừng.”

    Dứt lời, Hoàng thượng cảm thấy lực nắm lấy mình mạnh hơn một chút, có chút không nhịn được, bất quá sau đó A Uyển nói, “Lục thúc thúc nhanh lên một chút đi, nếu không người ta đi đó.”

    Xưng hô này, cùng với thanh âm như hờn như giận làm cho Hoàng thượng không nhịn được nữa, rốt cuộc tước vũ khí đầu hàng, chỉ là lần này tới bất ngờ, làm cho trên người A Uyển dính không ít long tử long tôn, không khỏi phải đi tắm.

    Trong thùng nước tắm rộng lớn, Hoàng thượng xoa bóp bụng nhỏ của A Uyển, còn xoa bóp cánh tay A Uyển, sau cùng dời đến khuôn mặt nhỏ nhắn của A Uyển, “Đều nói mùa hè giảm cân, trẫm lại thấy nàng mập lên một chút.” Lúc mặc quần áo thì không cảm nhận được, nhưng lúc này lại thấy rất rõ.

    A Uyển cười yêu kiều, nhưng cũng không khó phân biệt, lấy lòng nói, “Đều là do Lục thúc thúc nuôi dưỡng tốt nha.” Mông lập tức bị vỗ.

    “Ai cho nàng gọi như vậy? Hồ đồ.” Tuy là giọng nói răn dạy, nhưng cũng không có tức giận chút nào, A Uyển to gan ôm cổ Hoàng thượng.”

    “Hoàng thượng lớn hơn người ta nhiều tuổi như vậy, không gọi là thúc thúc thì gọi là gì?”

    ***

    Ngày hè nắng chói chang, nhúc nhích một chút cũng cảm thấy cả người đổ mồ hôi, bết dính, đang ngồi bất động cũng không chịu nổi, thánh tăng tính ra làm phép giờ lành là chính ngọ, giữa trưa mặt trời nóng đến có thể nướng chín thịt, Hoàng thượng làm sao để cho A Uyển chịu như vậy được. Nên đã được đổi thành giờ Thìn, thánh tăng còn muốn cãi vài câu, mà Hoàng thượng sao có thể để cho hắn khoa tay múa chân.

    Lúc này không quá nắng, mà mình cũng được ngồi ở chỗ có bóng râm, vốn dĩ những người làm phép muốn trói A Uyển lại để phòng ngừa thi triển yêu pháp, có thể do Hoàng thượng ngồi đó, sắc mặt trầm xuống, không ai dám nhắc lại chuyện trói A Uyển nữa, lúc này A Uyển ngồi lệch qua một bên ghế, nhàn nhã tự tại nhìn lão hòa thượng đang niệm kinh cùng với mấy đạo sĩ dù bận nhưng vẫn ra vẻ ung dung, chuẩn bị làm phép.

    Đạo sĩ làm phép thoạt nhìn cũng rõ chân tướng chuyện này, cầm một thanh kiếm gỗ trong miệng lẩm bẩm, A Uyển cũng không chút hoang mang, mặc cho đạo sĩ trước mặt lúc ẩn lúc hiện, A Uyển cũng không định động đậy ngay.

    Cứ múa như vậy khoảng nửa canh giờ, A Uyển không khỏi ngáp to một cái, nhưng lại chọc cho Hoàng thượng ngồi cạnh cười, đạo sĩ kia có vẻ không nén được giận, chuẩn bị đến gần A Uyển thì không nghĩ đến A Uyển cũng đứng lên, chỉ vào đạo sĩ cao giọng nói, “Hoàng thượng, thằng nhãi này muốn cợt nhả ta.”

    Lời này của A Uyển không sai, mặc dù là đại sĩ thì cũng là nam tử, lúc trước đứng xa, A Uyển cũng không nói gì, lúc này muốn lại gần mình cũng đâu có dễ như vậy, nghe vậy Hoàng thượng trợn mắt nhìn đạo sĩ kia.

    Đạo sĩ kia cũng cung kính hành lễ với Hoàng thượng rồi, trong miệng thì thầm, “Vô Lượng Thiên Tôn, thánh thượng, bần đạo đến gần để làm phép tuyệt đối không có ý niệm gì, chỉ là yêu nghiệt này sợ sẽ hiện nguyên hình ở trước mặt thánh thượng nên mới không dám để bần đạo đến gần mà thôi.”

    Trong miệng lại hô “Yêu nghiệt, nạp mạng đi” thì xông đến A Uyển, chẳng phải làm gì, A Uyển bị hắn dọa cho hôn mê, được Bạch Lộ và Lý Phúc Mãn phản xạ kịp thời mới không để cho A Uyển ngã trên đất, mà đạo sĩ kia vọt đến nửa đường thì bị ám khí bắn ra trúng hai chân, ngã xuống đât.

    Hoàng thượng nhìn kí hiêu trên ám khí thì biết là của ám vệ làm, lập tức tiến lên ôm A Uyển, còn không để thánh tăng nói gì, Hoàng thượng đã chỉ vào thánh tăng cùng đạo sĩ kia, âm thanh lạnh đến thấu xương, “Một lũ xàm ngôn, lại có ý đồ bắt cóc mưu hại Uyển phi, giải vào thiên lao chở thẩm vấn!”

    Mà Hoàng thượng bế A Uyển trở về Chiêu Dương cung, lại bảo Lý Đắc Nhàn gọi thái y đến, trong lòng vốn lo lắng lại thấy vật nhỏ thoải mái vỗ vỗ ngực, làm Hoàng thượng kinh ngạc, “Nàng không có chuyện gì?”

    A Uyển lắc lắc đầu, “Dĩ nhiên là không có chuyện gì, bất quá Hoàng thượng hay là muốn gọi thái y đến, diễn trò thì phải làm đến cùng thôi chứ sao.”

    Hoàng thượng dịu dàng đặt A Uyển lên giường, lập tức cốc đầu A Uyển, “Vừa rồi lại dọa trẫm sợ, nếu nàng gặp chuyện không may thì sao! Nàng đã quên lúc trước đáp ứng gì vớ trẫm sao?”

    A Uyển cười không nói, đã nắm rõ mọi chuyện, sao có thể có sai lầm xảy ra?

    Vị thánh tăng này tính ra thiên cơ, A Uyển sao lại không nhìn ra là nữ nhân hậu cung cùng đại thần trong triều liên hợp lại đối phó nàng, thực sự là nhiều người, nếu không hung hăng trả đũa lại, các nàng còn cho rằng mình dễ khi dễ đó, còn nghĩ mình rất khờ sao? Sẽ để cho đạo sĩ cùng thánh tăng kia vào cung làm phép không công?

    Mà thái ý sau khi được gọi đến.

    Thái y chuẩn đoán Uyển phi nương nương đã mang thai một tháng rưỡi, Tề Diễn Chi lập tức chấn kinh không nói nên lời, sau đó thì giận dữ, nếu không phải cố kị thai nhi trong bụng, thì A Uyển đã bị Hoàng thượng hung hăn dạy dỗ một trận.

    “Nàng nàng nàng nàng…” bây giờ tâm tình Hoàng thượng rất phức tạp, dù có tức giận nhưng trong lòng lại tràn đầy vui mừng, sau khi điều chỉnh tốt tâm tình, lại ôn nhu nói với A Uyển, “Nàng đã sớm biết mình có thai đúng không?”

    A Uyển lắc đầu, “Người ta cũng chỉ biết sớm hơn Hoàng thượng một chút thôi.”

    Thấy nàng tỏ ra vô tội, lại nghĩ đến vật nhỏ vừa rồi để bản thân mạo hiểm, sao lại không nghĩ đến thai nhi trong bụng chứ? Nếu có bất cứ sai lầm gì, Hoàng thượng quả thật không dám tưởng tượng đến hậu quả.

    A Uyển dựa vào lòng Hoàng thượng, nỗ lực dẹp loạn tức giận của Hoàng thượng, “Người ta làm sao có thể để tiểu hài tử mạo hiểm chứ, nếu không phải ‘rút củi đáy nồi’, không cho đám đạo sĩ và thánh tăng đó đến làm phép, về sau thần thiếp sao có thể yên ổn mà sống? Hoàng thượng sẽ mượn cớ gì để xử trí bọn họ?”

    Tuy biết lấy thân để mạo hiểm như vậy, nhưng nếu không làm thế, những lời đồn đãi về mình không biết sẽ nói đến mức nào, thánh tăng này danh vọng ở dân gian nhất thời cũng không thể xóa sạch, nếu không để cho bọn đạo sĩ đến làm phép, không biết mình còn phải mang danh yêu nữ hại nước đến khi nào, đến lúc đó chỉ sợ sẽ không đơn giản là làm phép nữa, muốn thiêu sống mình cũng không chừng.

    Mà thánh tăng đạo sĩ này có điểm kì hoặc, mặc dù không biết phía sau màn độc thủ này là ai, nhưng lúc A Uyển biết được mình đã có thai thì đã sớm chuẩn bị kĩ càng, bọn họ tiến cung tấn nhiên sẽ bị soát người, nên sẽ không thể mang theo ám khí hay vũ khí có khả năng ám hại mình, nếu muốn hại mình, chỉ có thể đến gần để hạ dược, muốn phòng ngừa đạo sĩ kia lại gần, cũng không phải là quá khó.

    A Uyển ở gần Chiêu Dương cung tìm cách nói chuyện với ám vệ, cũng không phải sai bảo chẳng qua chỉ ở trong đình viện nói một câu, “Ngày mai nếu đạo sĩ kia đến gần Bổn cung, lập tức chặt đứt chân của hắn, giữ lại một người sống.”

    Ám vệ này được Hoàng thượng phái đến Chiêu Dương cung để bảo vệ mình, tuy nói chủ tử vẫn là Hoàng thượng, nhưng mình nói trước để bọn họ sớm phòng bị, bọn họ cũng sẽ không bỏ mặc được, an bài như vậy A Uyển đã có khả năng nghĩ đến đối sách vẹn toàn, nàng tuyệt đối không thể để đứa con còn chưa được sinh ra của mình mang tội danh yêu nghiệt được, đây là biện pháp tốt nhất để dẹp lời đồn này.

    Mà Hoàng thượng nhớ lại một màn vừa rồi, trong lòng vẫn còn sợ hãi, tay xoa bụng vẫn còn bằng phẳng của A Uyển, ở đây đã có một sinh mệnh nhỏ, tám tháng sau sẽ đến nhân thế. Mặc dù đây không phải là lần đầu làm phụ thân, nhưng ý nghĩa của hài tử này không giống trước, huyết mạch trên người là của mình và A Uyển, Hoàng thượng tất nhiên ôm nhiều mong đợi hơn, sắc mặt cũng nhu hòa rất nhiều.

    Thấy Hoàng thượng đã bớt giận, A Uyển nắm tay Hoàng thượng đang vỗ về bụng của mình, “Hoàng thượng không vui khi chúng ta có hài tử sao?”

    Thở dài, Hoàng thượng cười nói, “Sao lại không vui, chỉ là sau này nàng vạn nhất không được để bản thân và hài tử mạo hiểm nữa! Có nghe hay không!”

    A Uyển gật đầu, nhưng cười không nói, thần thiếp ngu như vậy sao? Tất nhiền là có người phía sau chống đỡ.

    Các phi tần hậu cung đối với chuyện Uyển phi nương nương bị làm đạo sĩ làm phép đều ôm tâm trạng sắp được xem kịch vui, coi như là đạo sĩ kia không làm được gì, nhưng bị đạo sĩ bắt đi làm phép thì cũng là chuyện mất mặt rồi, mọi người còn đang chờ đợi kết quả lại là Uyển phi nương nương có thai, mọi người ở hậu cung còn không phải là cả kinh.

    Nói là yêu hồ chuyển thế mà? Lại nói là không thể có con mà?

    Đầu tiên là phụ thân bị bãi quan, sau đó thì có công hầu hạ Hoàng thượng, sau đó nữa lại cãi nhau với Hoàng thượng, huynh trưởng lại lập công lớn ở tây bắc, bây giờ thì lúc đồn đãi bay đầy trời, lại có tin tức đã mang thai, Uyển phi này vận khí quả thật tốt đến mức làm cho người ta phải nghiến răng nghiến lợi đó!

    Người ngoài nghĩ như thế nào A Uyển dĩ nhiên là không quan tâm, tất nhiên cũng không muốn quản, lúc này đang hưởng thụ Hoàng thượng hầu hạ uống canh tẩm bổ, Hoàng thượng rất ít khi hầu hạ người khác như vậy, được đãi ngộ như vậy thì cũng chỉ có thái hậu nương nương mà thôi, có thể thấy được A Uyển mang thai thì đã hưởng chế độ hầu hạ ngang hàng với thái hậu nương nương rồi.

    Tuy là chuyện đồn đãi về A Uyển truyền ở trên phố khá lâu, nhưng chỉ ngắn ngủn mấy ngày, lời đồn đãi đã thay đổi hoàn toàn, nước có thể nâng thuyền thì cũng có thể lật thuyền, nếu người giật dây dùng hình tượng yêu nghiệt để hạ bệ mình thì A Uyển tất nhiên cũng có thể lợi dụng dư luận để vãn hồi hình tượng của mình.

    Bách tính biết được Uyển phi xuất thân từ Ôn phủ thì nhiều người cũng bắt đầu dựng chuyện, cũng không rõ nguyên nhân, chỉ là bởi vì vài ngày trước lúc đại hạn, Ôn phủ bắt đầu cho gạo phát cháo, lại còn chẩn bệnh bốc thuốc miễn phí, còn thu nhận không ít nông hộ bị mất mùa, những việc thiện đó người ta cũng nói là do Uyển phi nương nương bày kế.

    Mà thuyết thư trong quán trà cũng nói, huynh trưởng của Uyển phi nương nương ở tây bắc bảo vệ quốc gia, đấu tranh anh dung còn mất đi cánh tay, chỉ thiếu chút nữa thì đã vì quốc vong thân, lúc trước không phải nói Uyển phi nương nương là yêu hồ chuyển thế không thể mang thai sao? Hiện tại Ôn phủ không phải là đang vì Uyển phi nương nương có thai, lại bắt đầu phát cháo cho gạo để cầu phúc cho hài tử này, còn có thể là giả sao?

    Đại hạn cũng không phải là ông trời làm cho vui, cách một và năm thì có, lần này chẳng qua là trùng hợp xảy ra nên bị người ta dựng chuyện mà thôi, hơn nữa chiến sự ở tây bắc, tây bắc vốn đã không yên ổn, có thể tránh khỏi chiến tranh sao? Chỉ là năm nay cuộc chiến có vẻ kéo dài hơn mọi năm mà thôi, huống chi huynh trưởng của Uyển phi nương nương còn ở chiến trường vào sinh ra tử đó thôi, về phần nhị hoàng tử bệnh nặng, trong cung hoàng tử hoàng nữ nhiều như vậy, Uyển phi nương nương vì sao lại đặc biệt nhắm vào nhị hoàng tử chứ? Nhà ai có tiểu hài tử đều biết khi còn bé rất dễ bệnh, hơn nữa không phải hiện tại nhị hoàng tử đã khỏi bệnh rồi sao? Những lời đồn đãi đều là lời nói vô căn cứ mà thôi.

    Những chuyện trùng hợp đó đều bị thánh tăng gom lại nói thành chuyện lần này, có thể thấy là do thánh tăng nói bậy, lòng dạ bất chính, nhất định là có người đố kị huynh trưởng Uyển phi nương nương lập công lớn. lại không quen nhìn Uyển phi nương nương có thai nên mới đổi trắng thay đen bôi nhọ nương nương!

    Không bao lâu sau Kinh Thành lại có lời đồn, tại hộ quốc tự trong phòng thánh tăng chất đầy rương vàng bạc châu báu, trong mật thất còn có nhiều thiếu nữ đang độ thanh xuân, úi chà, yêu tiền lại háo sắc, còn có thể xưng là thánh tăng sao? Đó cũng không phải là nói dối, sau khi binh gia từ hộ quốc tự trở ra, mang theo rất nhiều vàng bạc châu báu cùng mỹ nữ, người ta đều nhìn thấy tận mắt!

    Trong quán trà thuyết thư mỗi ngày đều kể chuyện về Uyển phi nương nương mấy lần, sinh động như thật, mà tất cả đều là sự thật, chẳng lẽ so với những lời hư ảo giả dối về hồ yêu kia lại không đáng tin hơn sao? Lời đồn đãi đó thoáng cái đã đảo lộn, muốn đổi lại cũng không phải việc khó.

    A Uyển nghe nói bên ngoài mỗi người vẫn đồn đãi, chỉ cười nhạt: Có tiền thì có thể sai khiến ma quỷ thôi, nói đơn giản chỉ là ai bỏ tiền nhiều hơn mà thôi.

    Đối với chuyện A Uyển có thai, các phi tần hận không thể nguyền rủa, nhưng vẫn đưa hậu lễ đến, A Uyển đang có thai, nhìn cũng không thèm nhìn, liền ném vào kho, thái hậu biết được trong lòng Hoàng thượng khẩn trương chuyện A Uyển mang thai, nên đã bảo Kim má má đưa Lữ má má đến chỗ A Uyển.

    Lữ má má này là người hầu hạ thái hậu lúc người sinh hạ Hoàng thượng và Tể vương gia, so với những người bên cạnh A Uyển tuy có kiến thức nhưng so với người có kinh nghiệm thực tiễn vẫn không bằng, bên cạnh có một người có thế dựa dẫm được, A Uyển tất nhiên yên tâm hơn.

    Trong lòng biết đây là thái hậu xem trọng mình, dù sao Trầm phi thân phận cao quý, cũng không được đối xử đặc biệt như vậy, A Uyển trong lòng tràn đầy cảm kích thái hậu, tuy nói là mình trường kỳ làm bạn bên cạnh thái hậu có thể được thái hậu yêu thích, nhưng làm sao lại không hiểu ám chỉ này? Thái hậu cũng sẽ không vô duyên vô cớ mà đột nhiên cất nhắc mình.

    Sau khi tin tức A Uyển có thai truyền ra, không những có khối người đứng ngồi không yến, mà kể cả người bệnh liệt giường như Hoàng hậu cũng khỏi hẳn đó sao? Hiền phi tính tình đại biến cũng đã ổn định đó sao? Đức phi nhận lại Nguyên Ninh, Trầm phi sắp sinh, đều có ngựa không ngừng tới cửa trò chuyện, có thể thấy trong cung có rất nhiều người không muốn mình sinh hạ hài tử.

    Hoàng hậu khỏi hẳn, cung quyền trong tay A Uyển tất nhiên là giao trả cho Hoàng hậu, A Uyển cũng không có dụng tâm muốn dựa dẫm, nên lúc giao trả rất dứt khoát, không có chút do dự nào cả.

    Tuy sắc mặt Hoàng hậu vẫn tái nhợt như cũ, nhưng nửa tháng sau nhị hoàng tử và nhị công chúa sẽ trong tuổi, nhị hoàng tử và nhị công chúa chỉ sinh kém nhau vài ngày, nên yến tiệc đó không biết phải sắp xếp ra sao, suy nghĩ đã lâu nhưng cũng không có kết quả, nếu Hoàng hậu đã muốn thu hồi lại cung quyền, A Uyển tất nhiên là vui vẻ giao trả rồi.

    Tuy nói là mang thai, nhưng phản ứng mang thai của A Uyển lại không rõ, nhiều nhất cũng chỉ là ăn nhiều ngủ nhiều mà thôi, nhưng mà có Lữ má má ở cùng, tất nhiên A Uyển sẽ không giữ những thói quen bại hoại trước kia, mỗi ngày cần hoạt động, ăn uống thế nào Lữ má má đều quan sát chặt chẽ, Lữ má má này cũng không như Kim má má sắc mặt luôn nghiêm túc, trái lại là luôn dịu dàng cười, nếu A Uyển lại giở trò không muốn động đậy thì Lữ má má cũng không dài dòng nói nhiều, chỉ híp mắt nhìn A Uyển cười, cái này lại làm cho A Uyển không dám không xem trọng Lữ má má.

    “Tiểu chủ tử rất nhu thuận nha, không quấy phá người chút nào.” Đỡ A UYển tản bộ trong viện, Lữ má má cười nói, trong lời nói cũng không quan tâm đến thai nhi là trai hay gái, có thể thấy được là người cực kì trầm ổn.

    A Uyển cũng cười, Lữ má má là do trưởng bối ban tặng, A Uyển cũng không lên mặt với bà, liền xưng “Ta”, “Mấy ngày trước mẫu thân tiến cung thăm ta thì kể lại thời gian mang thai ta, lúc đầu cũng nhu thuận lắm, nhưng sau đó thì không để mẫu thân thoải mái, cái gì cũng ăn không vô, nên chỉ mong vật nhỏ này đừng ầm ĩ như ta lúc đó mới tốt.”

    Lữ má má cũng không lo lắng, “Người đừng lo, nếu người có phản ứng, sẽ có nô tỳ giúp đỡ.”

    Tản bộ một hồi, trở lại trong điện thì thấy đại cung nữ bên cạnh Trầm phi đứng đó, cười dịu dàng thỉnh an A Uyển.

    “Nô tỳ phụng mệnh Trầm phi nương nương, đến đây gửi thiếp mời cho Uyển phi nương nương, ngày mai là tròn tuổi nhị hoàng tử và nhị công chúa, nương nương bảo nô tỳ đến thỉnh người đến, nương nương còn nói, hiện tại thân thể người nặng, nếu không thể đi cũng không sao, nếu người có tâm ý thì nhận thiệp mời là được.”

    Tiểu cung nữ này thật rất biết ăn nói, A Uyển cũng cười, “Thân thể Bổn cung sao có thể so với thân thể Trầm phi nương nương, nếu Trầm phi nương nương đã có lòng như vậy, Bổn cung không đi cũng phải đi, yên tâm đi, ngày mai Bổn cung sẽ chuẩn bị hẫu lễ đến đúng giờ.”

    Sau khi khen thưởng, A Uyển để Bạch Lộ tiễn cung nữ đó, lúc này A Uyển mới nhìn đến Lữ má má từ lúc vào phòng vẫn đứng thẳng không lên tiếng, “Ngày mai nếu ta đến đó, không khỏi sẽ bị các nàng tính kế, tuy là ta không sợ nhưng trong bụng còn có hài nhi, ta không thể mắc sai lầm gì, ngày mai còn làm phiền Lữ má má đi cùng ta, có người ở đây, ta giống như là có được bùa hộ mệnh rồi.”

    Lữ má má vẫn cười, hơi khom người, “Nương nương sao lại nói thế, nô tỳ không nhận nổi tôn xưng ngài đâu, nương nương có chuyện cứ phân phó là được, nô tỳ dĩ nhiên không dám không nghe theo.”

    Đi theo bên cạnh vị Uyển phi nương nương này mấy ngày nay, Lữ má má cũng biết Uyển phi nương nương là người có tính toán, đối với lão bà như mình lại tôn trọng cùng coi trọng, trong lòng có suy nghĩ gì cũng sẽ không ngại nói với mình, mặc dù chính mình trước kia đi theo bên cạnh thái hậu nương nương, nhưng bây giờ đã bị điều đến chỗ Uyển phi nương nương, lại được Uyển phi nương nương coi trọng, xem xét thời thế, bản thân tất nhiên sẽ đế ý chủ tử mới này.
     
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 109: Hiền phi
    Tiệc đầy tuổi của Nhị hoàng tử và Nhị công chúa quy mô lớn hơn của Đại hoàng tử, mà đây cũng là đại sự đầu tiên do Hoàng hậu chủ trì khi lấy lại cung quyền, không giống như lần trước mọi chuyện đều giao cho Lâm chiêu nghi, lần này Hoàng hậu rất để tâm chuyện tiệc đầy tuổi của Nhị hoàng tử và Nhị công chúa.

    Tiệc tròn tuổi được tổ chức ở Đường Ninh cung của Trầm phi, A Uyển vừa bước vào trong điện thì không ít ánh mắt đều tập trung vào cái bụng còn bằng phẳng của A Uyển, tuy là tâm tư khác nhau, chỉ là A Uyển cũng biết, ngóng trông thai nhi của nàng có vấn đề, sảy thai mà thôi.

    Hoàng thượng vốn không đồng ý để A Uyển đến đây, bất quá Trầm phi gần sinh cũng đã có mặt, vật nhỏ nói không tới sẽ bị người khác chê cười, không lay chuyển được A Uyển, Hoàng thượng không thể làm gì hơn là chấp nhận, thấy Lữ má má luôn ở bên cạnh A Uyển một tấc không rời thì Hoàng thượng cũng yên tâm rất nhiều.

    A Uyển đang có thai, mặc dù bụng vẫn chưa to, nhưng các mệnh phụ cũng không dám đến nói chuyện nhiều với A Uyển, nhiều nhất thì cũng chỉ thỉnh an rồi đi khỏi, các phi tần đến cũng khá đầy đủ, mà ít nhiều cũng có đố kị A Uyển là phụ nữ có thai, đứa bé trong bụng lại được Hoàng thượng và thái hậu coi trọng, nào dám đến bắt chuyện với A Uyển, sợ vị này mệt mỏi, nên A Uyển có thể rất yên tĩnh.

    Bất quá, thanh tĩnh chỉ được một lúc, Trầm phi vừa đến thì mọi thứ tan thành mây khói, Trầm phi hôm nay mặt mày hớn hở, sải bước nhanh chóng đến bên cạnh mình, tác phong cũng không vì đang mang thai mà trở nên chậm chạp, Trầm phi ngồi xuống bên cạnh mình, nói nói cười cười vui vẻ với mình, người ngoài nếu như không biết còn tưởng quan hệ của các nàng rất tốt.

    A Uyển tự tiếu phi tiều nhìn Trầm phi, Trầm phi này cũng không phải người hiền lành mà, cũng không biết là những lời đồn đãi về mình trước kia, Trầm phi đến tột cùng là đã bỏ bao nhiêu công sức.

    Hôm nay là ngày lành của Nhị hoàng tử và Nhị công chúa, mà Nhị hoàng tử được ghi tạc dưới danh nghĩa của Trầm phi, A Uyển cũng không cần ở trường hợp này mà làm mất mặt Trầm phi, nên lúc Trầm phi nói chuyện với mình, A Uyển chỉ cười yếu ớt đáp lại vài câu đơn giản, chỉ là Trầm phi nhìn thấy Lữ má má ở cạnh A Uyển thì giọng nói ít nhiều cũng mang theo vị chua.

    “Tỷ tỷ hoài thai so với muội muội sớm hơn, so ra cũng nhiều kinh nghiệm hơn muội, nếu có gì không rõ thì có thể sai người đến hỏi tỷ tỷ.” Dứt lời, phảng phất như là mới nhìn thấy Lữ má má, Trầm phi che miệng cười nói, “Ai nha, tỷ tỷ quên mất, thái hậu nương nương ban Lữ má má chiếu cố cho ngươi, Lữ má má tất nhiên so với tỷ tỷ thì kinh nghiệm nhiều hơn rồi, muội muội thật sự là có phúc khí nha.” (Lei: Trầm phi à, đời không trả cát-xê đâu đừng diễn nữa em! ___Trầm Phi: đời không trả cát-xê nhưng vì đam mê nên Trầm vẫn diễn!!! ~ ~)

    Tuy Trầm phi ở trước mặt A Uyển luôn có biểu hiện ôn hòa thân thiết, nhưng dù sao từ nhỏ đã được người nhà nuông chiều, thân phận so với A Uyển cao hơn không phải chỉ một chút, từ lúc vào cung thì luôn bị A Uyển đè ở phía dưới, ngay cả ôm hài tử, thái hậu nương nương cũng chỉ phái má má đến quan tâm một chút mà thôi, mà Uyển phi vừa có thai, thái hậu đã ban cho Lữ má má chăm sóc, đãi ngộ khác biệt rõ ràng như vậy, làm cho Trầm phi luôn giữ hình tượng ôn hòa không nhịn được mà trong lòng thấy có vị chua.

    Không ra vẻ khoe khoang, A Uyển cũng không chối từ, nhàn nhạt đáp, “Được thái hậu nương nương yêu thích” thì không nói nữa.

    Hai người đối thoại, giờ lành đã đến, Nhị hoàng tử và Nhị công chúa còn ở trong nội điện được nhũ mẫu chiếu cố, Trầm phi là dưỡng mẫu của Nhị hoàng tử, không tránh được muốn đến nội điện bế Nhị hoàng tử ra ngoài cử hành đại lễ.

    Thế nhưng chuyến đi này của Trầm phi, đã qua giờ lành vẫn chưa trở lại, mọi người tuy hiếu kì nhưng cũng không dám xì xào bàn tán, dù sao Hoàng thượng và Hoàng hậu vẫn đang ngồi ở chủ vị, chỉ chốc lát sau, có tiểu thái giám đến, nói nhỏ vài tai Lý Đắc Nhàn vài câu thì lui xuống, trong mắt Lý Đắc Nhàn lộ vẻ kinh ngạc, nhưng nét mặt vẫn không đổi, sau khi truyền lời vào với Hoàng thượng, được phân phó, mới nói với mọi người, “Hiện tượng thiên văn thay đổi, khâm thiên giám đã giúp Nhị hoàng tử và Nhị công chúa chọn lại giờ lành, đại lễ sẽ dời lại một canh giờ.”

    Loại giờ lành này, đã định ra rồi sao có thể dễ dàng thay đổi chứ nếu không người ta gọi nó là giờ lành để làm gì? Mọi người cũng đoán được có chuyện xảy ra ở nội điện, nhưng dù sao đây cũng là tư mật hoàng gia, ai cũng không dám lắm mồm, chỉ có thể sự suy đoán trong lòng, Hoàng thượng còn có vẻ không vui.

    Hoàng thượng cùng Hoàng hậu vội vã đứng dậy đến nội điện, có thể thấy được sự tình không đơn giản, A Uyển vẫn ngồi yên bất động, cũng không quan tâm đến chuyện ở nội điện, liếc nhìn về phía Đức phi, mà ánh măt của Đức phi đang dán chặt vào Hoàng thượng và Hoàng hậu, cũng không có mệnh lệnh của Hoàng thượng, mặc dù Đức phi nóng lòng cũng không thể động.

    Ước chừng một canh giờ sau, Hoàng thượng và Hoàng hậu mới quay lại, ôm Nhị hoàng tử không phải là Trầm phi mà là Hoàng hậu nương nương, Trầm phi cũng không có trở ra, Hoàng hậu cười nói, “Trầm phi có thai không thích hợp để lao lực, Bổn cung đã cho nàng nghỉ ngơi rồi.”

    Mà Diệp quý tần tuy là ôm Nhị công chúa, nhưng mắt hồng hồng, đã có phấn trang điểm nhưng thần sắc cũng không tự nhiên, có thể thấy được là vừa mới khóc lớn.

    Mặc dù là nội điện xảy ra chuyện lớn, nhưng đại lễ tròn tuổi của hoàng tử cũng phải cử hành, không giống như Nhị hoàng tử luôn hiếu động, Nhị công chúa lại mệt mỏi tựa vào ghế mềm, cũng không động đậy, trời đã vào hạ lại bị nhiều lớp quần áo vây chặt, chỉ lộ ra cái đầu nhỏ, trong mắt còn có lệ, tựa hồ như sẽ lập tức há mồm gào khóc.

    Các đại lễ được tiến hành như nhau, chỉ là lúc chọn đồ vật đoán tương lai, Nhị hoàng tử cùng Nhị công chúa cùng được thả lên bàn, bé trai bé gái nhìn nhau một lúc, mà Nhị hoàng tử sau khi cầm chặt một thanh tiểu mộc kiếm thì ngồi đó nghịch chuôi kiếm, còn tiểu muội muội thì nắm được một hộp son phấn nhỏ, cũng không động nữa mà bắt đầu mở ra thưởng thức, chọc cười không ít người.

    Nhị công chúa sau khi được Diệp quý tần dạy dỗ một trận, muốn mình chọn châm tuyến (kim chỉ đồ thêu), chỉ bất động, ngơ ngác, như là không biết phải làm sao.

    Thấy thế, lễ quan vội nói cát tường, nhưng mà chỉ nói Nhị hoàng tử sau này sẽ ham mê võ học, trở thành thiếu niên anh hùng các loại, còn chuyện son phấn đã tự động bị bỏ qua, cũng khen Nhị công chúa sau này sẽ ôn lương hiền thục.

    Tặng lễ vật xong, bọn trẻ được nhũ mẫu ôm xuống, A Uyển thấy Diệp quý tần nhìn chằm chằm vào Nhị công chúa, nước mắt cũng muốn rơi xuống, bị Hoàng hậu hung hăng trừng mắt một cái mới thu hồi nhãn thần.

    Chuyện xảy ra ở tiệc sinh nhật nhất định là không nhỏ, mọi người đều biết rõ cũng không bới móc, nét mặt vui sướng như trước, A Uyển vẫn ngồi bất động tại chỗ, trà bánh trên bàn cũng không động vào, thỉnh thoảng chỉ ăn trái cây do Lữ má má mang theo mà thôi.

    Cho đến khi về đến Chiêu Dương cung, A Uyển mới bỏ xuống trạng thái phòng ngự, ngồi như vậy mất canh giờ cũng không khỏi mệt nhọc, mấy người Thanh Sam Bạch Lộ xoa bóp cho A Uyển dưới sự chỉ đạo của Lữ má má.

    Chuyện thám thính tin tức chuyện đó, tất nhiên là do Lý Phúc Mãn làm, chỉ là bên Đường Ninh cung hôm nay một chút tiếng gió thổi cũng không nghe được, chỉ biết được Hoàng hậu và Hoàng thượng vẫn ở Đường Ninh cung, dưỡng mẫu của Nhị công chúa Diệp quý tần cũng ở đó, mà cụ thể là chuyện gì đã xảy ra thì không biết được.

    A Uyển cũng không bảo Lý Phúc Mãn đi nghe ngóng nữa, thám thính nữa không khỏi người bên ngoài lại nói là mình có tật giật mình.

    Đến tối, Hoàng thượng cũng không có đến Chiêu Dương cung, chỉ phái Lý Đắc Nhàn đến truyền lời, nói là Hoàng thượng còn ở bên kia xử lý chuyện đó, hôm nay không thể đến được, A Uyển gật đầu, để cho Lý Phúc Mãn trở về phục mệnh, cũng không hỏi Lý Đắc Nhàn hôm nay đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì.

    Tuy là không hỏi, nhưng trong lòng A Uyển cũng có thể đoán được, có thể để cho Hoàng thượng xử lý trắng đêm, sẽ là chuyện nhỏ sao? Liên hệ với thần sắc kì lạ của Diệp quý tần hôm nay, có thể thấy được chuyện này liên quan đến Nhị công chúa.

    Ngày thứ hai, thánh chỉ xuống phế Du vinh hoa làm thứ nhân, ban cho một chén rượu độc làm cho cả hậu cung bất ngờ, mà Du vinh hoa là mẹ đẻ của Nhị công chúa, hôm qua là tiệc tròn tuổi của Nhị công chúa, hôm nay đã ban cho mẹ đẻ cái chết, sao có thể không làm cho người khác sợ hãi?

    Thánh chỉ chỉ nói là Du vinh hoa tâm tư ác độc, mưu hại hoàng tự, được ban chết đã là xử đúng tội rồi, còn về chuyện gì đã xảy ra ở Đường Ninh cung ngày hôm qua cụ thể là như thế nào thì một chút tin tức cũng không có, lòng hiếu kì không chỉ hại chết mèo, còn có người, nếu đây là bí ẩn trong cung, tất nhiên sẽ không có ai truy cứu nguyên nhân hay hỏi thăm.

    Đến giờ, Hoàng thượng lại đúng hẹn đến Chiêu Dương cung dùng bữa tối với A Uyển, lúc này A Uyển còn chưa bị hài tử hành hạ nên ăn uống vẫn rất tốt, thịt cá hay cháo trắng ăn sáng cũng không cự tuyệt, đều ăn rất nhanh làm cho Hoàng thượng hiểu lầm là A Uyển bị ngược đãi đã lâu không được ăn no.

    Lúc A Uyển muốn ăn thêm chén nữa, rốt cuộc cũng thấy thần sắc kì lạ của Hoàng thượng, ngượng ngùng cười cười, “Thần thiếp rất đói, ăn thế nào cũng không thấy no.”

    Hoàng thượng trợn to hai mắt, không hài lòng nhìn cung nhân, ý tứ là: Chủ tử có thai còn không cho chủ tử ăn no, muốn phản sao!

    Lữ má má đứng bên cạnh thấy thế mới giải thích, “Hoàng thượng, phụ nữ sau khi có thai thì không thể ăn uống qua nhiều, bây giờ nương nương ăn ít cơm nhưng nhiều bữa, phải ăn bảy tám bữa mới đủ, nương nương lần đầu mang thai, nếu ăn quá nhiều đồ bổ, lúc sinh sẽ vất vả, lát nữa nương nương còn có buổi khuya, sẽ không đói.”

    Hoàng thượng đối với phản ứng của người mang thai không có hiểu biết nhiều, trước đây mấy người mang thai hoàng tử hoàng nữ Hoàng thượng nhiều nhất cũng chỉ nhìn qua một chút mà thôi, có dùng bữa cùng thì cũng không có phi tần nào hào phóng như A Uyển, nên lúc này A Uyển mang thai, Hoàng thượng không có chút kiến thức nào.

    Lấy chén kiểu trong tay A Uyển, Hoàng thượng đặt chén thuốc bổ vào nói, “Lữ má má hầu hạ mẫu hậu đã lâu, những điều người nói nàng nên nghe theo, uống thuốc đi.”

    Đã vậy, A Uyển cũng không ăn nữa, nhìn thức ăn trên bàn, đã bị mình càn quét hơn nửa, sau khi ăn xong, A Uyển được Hoàng thượng đưa đi dạo, tản bộ một chút cho tiêu thực, ngày mùa hè trời luôn lâu tối, lúc này sắc trời là những màu ấm, A Uyển hỏi Hoàng thượng chuyện xảy ra ở Đường Ninh cung ngày đó.

    Hoàng thượng hơi nhíu mày, nhưng vẫn mở miệng kể cho A Uyển chuyện ngày ấy.

    Ngày đó, Nhị công chúa và Nhị hoàng tử đều ở nội điện được nhũ mẫu chăm sóc, giờ lành sắp đến, Diệp quý tần cùng Trầm phi mới vào nội điện bế bọn nhỏ ra, ai biết được vừa vào nội điện, lại thấy Hiền phi đang muốn cào Nhị công chúa, mấy người nhũ mẫu xung quanh cũng bị đẩy ngã trên đất.

    Trầm phi thấy thế không khỏi kinh hô một tiếng, Diệp quý tân cũng khinh sợ nhưng đã bước lên ngăn Hiền phi lại, đến đó thì Hiền phi đã cào một đường trên cổ Nhị công chúa, Diệp quý tần che chở cho Nhị công chúa cũng bị vạ lây, Hiền phi còn muốn xông đến giữ Hiền phi lại thì thái giám mới đến áp chế Hiền phi.

    Như vậy, Trầm phi bị kinh hách, động thai.

    A Uyển nghe đến đó, trong lòng thầm nghĩ, nàng ở yến hội không gặp Hiền phi, còn tưởng rằng Hiền phi vẫn còn chưa đến, thì ra là đã chạy đến nội điện, cũng không khỏi hiếu kì, “Hiền phi sao lại cào Nhị công chúa chứ?” không oán không thù, Nhị công chúa đối với Hiền phi cũng không có uy hiếp gì, Hiền phi sao lại động thủ với Nhị công chúa, hơn nữa lại chọn phương pháp ngu như vậy.

    Hoàng thượng giải thích, hết thảy đều có liên hệ với Du thứ nhân, Du thứ nhân lúc trước có quan hệ tốt với Đường tỷ cũng là thị thiếp bên trong phủ của hoàng tử, khuôn mặt dáng dấp tốt tính tình ôn nhu, Hoàng thượng lúc trước có hay đến chỗ nàng, lúc có thai bị Hiền phi phát hiện đã âm thầm kê đơn làm cho xảy thai, Du thứ nhân mới báo thù Hiền phi, nên lúc đó mới xảy ra một loại chuyện như vậy.

    Dư thứ nhân có thủ đoạn, thần chí Hiền phi đã sớm mơ hồ, có đôi khi không biết bản thân đang làm gì, tuy là bên ngoài xử lý Du thứ nhân, nhưng Hiền phi từ lâu cũng đã có bệnh, ngày mai sẽ bí mật đưa đến miếu, chỉ là ngại thể diện của hoàng gia nên không thể truyền ra ngoài, cũng giống như chuyện xảy ra ở tiệc tròn tuổi của Nhị công chúa, đều liên quan đến mặt mũi của hoàng gia.

    Trong lòng A Uyển lại có suy nghĩ khác, Hiền phi sao lại có thể vào nội điện Đường Ninh cung mà hành hung như vậy? Những kẻ canh gác lúc đó đâu? Du thứ nhân bất quá chỉ là một vinh hoa, sao có thể có khả năng làm cho Hiền phi trở nên như vậy? Không khỏi có người phía sau trợ lực.

    Chỉ là người này….

    Hoàng thượng tựa như biết A Uyển đang suy nghĩ cái gì, cầm tay A Uyển, tay còn lại vuốt ve bụng vẫn chưa to của A Uyển, an ủi, “Sự tình đã thành như vậy, nàng cũng đừng nghĩ đến, có trẫm lo mọi chuyện, nàng chỉ cần dưỡng thai cho tốt là được rồi.”

    Ngước mắt nhìn Hoàng thượng có vẻ đã lo liệu trước mọi việc, A Uyển an tâm, Hoàng thượng rất rõ ràng những việc đó.
     
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 110: Thông suốt
    Kiến Chương cung.

    Hôm nay Kiến Chương cung trống rỗng, tuy rằng gia cụ (vật dụng trong nhà) quý giá vẫn còn, bày biện vẫn tinh xảo, nhưng lại không có chút hơi người nào, cung nhân phục vụ cũng đã bị đuổi đi, mặc dù bây giờ là buổi tối nhưng vì không có người châm đèn nên Kiến Chương cung tối om, chỉ có ánh trăng nhu hòa chiếu vào, làm cho cảnh săc càng thê lương vắng vẻ.

    Hiền phi ngồi xuất thần ở chủ vị, khó khăn lắm mới có được thời điểm nàng tỉnh táo, thông minh như nàng tự phụ như nàng, đợi nhiều năm như vậy, rốt cục phải đi đến mức này, ngày mai bị trục xuất khỏi cung đến từ đường, nói vậy, nhưng cũng không về được, bất quá ngẫm lại thế nhưng cũng đáng để ăn mừng, rốt cục cũng có ngày có thể thoát khỏi lồng giam này.

    Cửa điện hé mở một chút, cung nhân đi trước cầm đèn chiếu sáng, làm cho Hiền phi đang ngồi trong tối có chút chói mắt, người bước vào sau đó càng làm cho Hiền phi thấy vô cùng chướng mắt.

    “Thế nào, đến đây để cười nhạo ta?” Đối diện với thần sắc tràn đầy của người này, trong bóng tối, Hiền phi cũng có thể tưởng tượng được nàng ta đang dương dương đắc ý, tốt xấu gì cũng đã đấu nhiều năm như vậy không phải sao?

    Hoàng hậu cũng khẽ cười một tiếng, “Khó có được lúc Hiền phi của chúng ta tỉnh táo nha, không sai, Bổn cung đến để chế giễu ngươi. Tưởng Linh Lung, lúc ngươi còn ở khuê phòng người người đều nói ngươi là tiểu thư của thanh quý thế gia Tưởng học sĩ phủ, người cũng như tên, thiên tư thông minh sắc sảo là nhân vật đặc biệt, cuối cùng, cũng thua trong tay Bổn cung mà thôi.” Uất khí nhiều năm trong lòng Hoàng hậu lúc này mới tiêu tan, đấu nhiều năm như vậy, trong quá trình thắng thua đều không quan trọng, quan trọng là người thắng sau cùng chính là nàng.

    Thần trí Hiền phi thanh tỉnh, khí chất cao ngạo thanh cao đã trở lại, “A, từ lúc tổ phụ của ta và ngươi đồng lứa thì chúng ta đã nhất định phải đấu đến ngươi chết ta sống rồi, đầu nhiều năm như vậy, ta cũng muốn chỉ điểm cho ngươi một câu, về chuyện ngươi cân nhắc Tử Lộ thật sự là thiển cận.”

    Hoàng hậu cho rằng lúc này Hiền phi chỉ là cường cung mạt nỏ, cậy mạnh mà nói thôi, “Đã là như thế, ngươi cũng không hơn ta? Hiện tại nói thế nào đi nữa, ngươi cũng là bại tướng trong tay Bổn cung mà thôi.”

    Lời này của Hoàng hậu thật ra làm cho Hiền phi cười thành tiếng, “Hoàng hậu nương nương có hơi tự xem trọng mình rồi, ngươi nghĩ rằng ta thật sự không biết ngươi cho ta uống thuốc tuyệt dục (thuốc làm vô sinh) sao? Mà cũng không phải một mình ngươi, sao ngươi không thắc mắc tại sao ngươi vẫn không có hài tử? Đương nhiên, một phần cũng là Hoàng thượng không muốn phát sinh quan hệ với ngươi, bất quá, nếu ta nói là, cho dù Hoàng thượng mỗi ngày đều động vào ngươi quan hệ với ngươi, đời này không nghi ngờ gì nữa ngươi không có thai được đâu.”

    Nghe vậy, thần sắc đắc ý trên mặt Hoàng hậu bỗng biến mất, “Ngươi có ý gì!” Trong lòng đã đoán được hơn phân nửa ý của Hiền phi, nhưng trong lòng Hoàng hậu vẫn không chấp nhận đáp án này.

    Hiền phi đổi tư thế tựa vào ghế, không còn đoan trang quy củ như ngày xưa nữa, lại có tư thái khác, cười yếu ớt, “Ta nói thế còn chưa đủ rõ ràng sao? Chu Bán Hạ ngươi biết dùng thủ đoạn đó, lẽ nào ta không biết? ‘Ân sâu’, loại thuốc này không những làm cho nữ tử tuyệt dục, mà còn có thể làm cho thai nhi trong bụng hút hết máu huyết trong cơ thể người mẹ, cuối cùng thì một xác hai mạng, ngươi cũng thật may mắn lúc ta hạ thủ ngươi lại không có thai.”

    Hoàng hậu ổn định tâm thần, tuy bị lời nói của Hiền phi đả kích không nhỏ, nhưng cũng không thể ở trước mặt địch nhân mà tỏ ra yếu kém được, “Thì tính sao, không sinh được thì ta tìm con để nuôi, nhưng thật ra ngươi đó, ở nhà còn nhiều người có đủ thủ đoạn để chơi đùa với ngươi, tỷ muội nhiều, Bổn cung chắc chắn sẽ tìm người chiếu cố ngươi.”

    Nghe vậy, thần sắc Hiền phi vẫn nhàn nhạt như cũ, cũng không hoảng hốt, nghe được những lời này của Hoàng hậu cũng cười thành tiếng, “Ngươi cũng nói Tưởng Linh Lung ta làm người như thế, đã biết có kẻ tính toán sau lưng, ta còn ngu ngu ngốc ngốc tiến vào tròng của ngươi, ngươi đoán xem tại sao lại thế? Ngươi sao lại nghĩ ta không có chuẩn bị trước chứ? Được rồi, tốt xấu gì ngươi cũng là Hoàng hậu, muội muội ngốc của ngươi tiến cung tuy được ngươi giúp đỡ, mà ngươi càng phải chiếu cố nhiều hơn nữa phải không?”

    Siết chặt tay, Hoàng hậu cắn răng nói, “Ngươi làm cái gì!”

    Hiền phi cũng đứng lên, ưu nhã như trước, “Bây giờ đi xem còn kịp đó, Hoàng hậu nương nương.” Hai tiếng Hoàng hậu được nhấn mạnh, mà Hoàng hậu thật sự không dám xem thường, đấu tranh nhiều năm như vậy, Tưởng Linh Lung này luôn chống đối nàng, tuyệt đối không phải là đang hù dọa người khác.

    Chờ Hoàng hậu kìm chế lại, rời khỏi Kiến Chương cung, trên mặt Hiền phi xuất hiện ý cười khó hiểu, Hoàng hậu cũng chỉ là một kẻ đáng thương mà không biết thôi, cũng không biết nàng còn có thể ngồi vững trên hậu vị đó bao lâu a?

    Linh Lung, nếu không phải hôm nay Hoàng hậu gọi như thế, Tưởng Linh Lung nàng thực sự đã quên, thừa nhận chính mình cũng từng như vậy, nhưng chỉ có nhìn thấu mọi chuyện, mới sống mệt mỏi như vậy thôi, nhìn thấu kẻ khác, còn phải mỗi lần hành sự phải để lại sơ hở, cũng rất hao tâm hao lực đó.

    Từ lúc mình vào phủ Hoàng tử cho đến lúc vào cung, mỗi khi hành sự đều để lại điểm sơ hở cho Hoàng thượng, thỉnh thoảng còn làm theo ý của Hoàng thượng, không ngừng đấu với Hoàng hậu, tốt nhất là làm cho Hoàng thượng thấy mình với Hoàng hậu đấu đến ngươi chết ta sống.

    Lúc vào cung bản thân hành sự không trơn tru cũng không cẩn thận, nên Tưởng gia đã mất lòng tin, nào ai biết được, là bản thân đã thông suốt mọi chuyện, hành sự như vậy, mới là biện pháp bảo toàn chính mình tốt nhất.

    Mặc dù biết được Hoàng hậu hạ tuyệt dục dược với mình, còn dứt khoát uống, dù sao thì sau lưng nàng còn có Tưởng gia, Hoàng thượng sẽ không muốn thấy hài tử này, nếu đã không được chờ mong, thì cần gì phải đặt hy vọng chứ?

    Chỉ là hạ độc Hoàng hậu cũng không riêng mình, nhiều lắm, mình biết nhưng lại không ngăn cản, dù sao thì cũng sẽ chết người, bây giờ đem chuyện này nói ra coi như là vì tình nghĩa bao nhiêu năm mà thôi, bất quá theo tình hình của Thừa Ân hầu phủ, Hoàng thượng cũng sẽ không dễ dàng để cho Hoàng hậu có thai.

    Đã biết một đời sẽ như vậy, chỉ cầu có thế trước khi chết dùng tài cán của bản thân giúp cho Tưởng gia thoát thân, không cầu Tưởng gia vinh hoa phú quý như trước, chỉ cầu có thể giữ được mạng là tốt rồi.

    Nếu là thật sự có thể như thế, chỉ mong…

    (Lei: từ đầu tới cuối đối với Hiền phi không có thiện cảm cũng không có ác cảm, từ lúc bắt đầu edit, đối với Lei, nhân vật Hiền phi này giống như là trung lập, ngoài việc đấu đá với Hoàng hậu thì với những người khác Hiền phi cũng không quá đáng. Nhưng mà đến đoạn này chỉ thấy thương Hiền phi, dù nàng thông minh nhưng chọn cho bản thân kết cục như vậy thì đáng thương và đáng tiếc quá!)

    ***

    Ngày thứ hai, tin tức Kiến Chương cung Hiền phi nương nương chết vì bệnh được truyền ra, Hoàng thượng nghe được tin tức này thì ngây ra một lúc, dù sao cũng là lão nhân theo bên người mà, phải làm hậu táng mới đúng, mặc dù Hiền phi đả thương hoàng tự, nếu không xử lý, sẽ không công bằng hợp lý, Hoàng thượng mới hạ chỉ hạ táng Hiền phi theo quý tần chi lễ.

    Phe phái Tưởng gia cũng biết chuyện Hiền phi đã làm, rút kinh nghiệm xương máu, trừ tộc nhân họ ngoại, những người khác của Tưởng gia làm quan trên triều đều rời khỏi triều đình, Tưởng gia làm vậy có thể nói là vào chỗ chết để hồi sinh, Hoàng thượng muốn động vào Tưởng gia bọn họ không phải là chuyện bí mật gì, chẳng qua là do thời cơ chưa đến nên chưa động thủ mà thôi, so với ngồi chờ chết, lấy lùi làm tiến vẫn hơn.

    Đây cũng là dự định của Hiền phi nương nương lúc sinh thời, đã biết mình vừa chết thì Tưởng gia sẽ có cớ để rút khỏi triều đình, như vậy cũng có thể bảo toàn tộc nhân, Tưởng gia làm thế, cũng không uổng công Hiền phi đã khổ tâm.

    A Uyển thế nhưng lại thổn thức không ngớt, Hiền phi không phải là chết vì bệnh, nói như vậy chẳng qua là cho dễ nghe mà thôi, trên thực tế, Hiền phi là uống thuốc độc tự sát, A Uyển còn đang suy đoán có phải Hiền phi sợ tội tự sát hay không? Mà Hoàng thượng đã nói qua, Hiền phi chưa đến tuổi cập kê thì đã nổi danh bên ngoài là người mưu trí không thua nam nhi.

    A Uyển cũng kinh ngã, Hiền phi vào phủ Hoàng tử thì mình còn nhỏ, chẳng phải là vì nổi danh, nhưng sao khi vào cung, Hiền phi lại gây phiền phức với nàng vài lần, A Uyển còn không cảm thấy Hiền phi mưu kế thâm sâu ở đâu cả, chẳng lẽ đều là cố ý làm vậy?

    Hoàng thượng cười, sau khi Hiền phi vào phủ, làm chuyện gì cũng để lộ sơ hở, mà những điều đó lại luôn đúng ý Hoàng thượng, có thể làm được như vậy, sao lại có thể ngu ngốc chứ?

    A Uyển nhất thời hiểu rõ, mẫu tộc của Hiền phi gần đây trong triều đình có hành động, nói vậy là Hiền phi tự nguyện để bị gài bẫy mà thôi.

    Hoàng thượng gật đầu, Tả tường đã loại trừ, mà Tưởng gia cùng mấy người trong gia tộc cũng đã bị áp chế, yếu đi rất nhiều, nói vậy Tưởng gia cũng đã cảm thấy được nguy cơ, khổ nổi không có cách nào dứt ra được, mượn cớ Hiền phi mưu hại hoàng tự, có thể làm cho trên dưới Tưởng gia có thể an toàn thoát thân, Hiền phi chêt chính là vì muốn bảo toàn Tưởng gia, thế nào cũng không thua thiệt.

    Nhưng A Uyển cũng nghi ngờ, Hiền phi tướng mạo thanh lệ như tranh vẽ, phảng phất như tiên nữ bước ra từ trong tranh, xuất thân tốt, lại lợi hại, Hoàng thượng sao lại không thích nhỉ? Thường ngày cũng không thấy Hoàng thượng xem trọng nàng.

    Hoàng thượng xoa đầu A Uyển, cười nói, “Đối với trẫm mà nói, nữ nhân thông minh tuyệt đỉnh như vậy chỉ thích hợp làm thuộc hạ, không phải làm nữ nhân của trẫm.”

    A Uyển không nói, đây là đang ám chỉ mình tương đối ngốc đó sao? Bất quá A Uyển vẫn cảm thấy tiếc hận, “Tuệ cực tất thương” (thông minh quá bị thông minh hại) hay như vậy thôi, so với người ngoài luôn nhìn rõ hơn, trên người gánh vác cũng nhiều trọng trách hơn, sống như thế so với người khác cũng mệt mỏi hơn, coi như là Hiền phi thông minh khéo léo hơn người cũng không tránh được kết cục đó.

    Còn đã biết là người bình thường, không cần nhìn xa hay nhìn rõ, muốn sống thế nào thì cũng dễ dàng hơn, nếu như mình mỗi ngày phải sống như Hiền phi, phải cố tình tạo sơ hở, chắc là sẽ giảm thọ không ít đó.

    Nghĩ như vậy, A Uyển vuốt ve cái bụng hơi tròn nhưng vẫn chưa lộ rõ, cũng không cầu hài nhi trong bụng thông tuệ hơn người, chỉ cầu mỗi ngày đều thuận lợi trôi qua, suy nghĩ, A Uyển không khỏi cười rộ lên, hài tử còn chưa sinh ra, mình đã nghĩ xa như vậy.

    Hoàng thượng thấy A Uyển im lặng lâu, lúc này mới nhìn A Uyển, phát hiện nàng đang ngả người trên tú tháp, vỗ về bụng ôn nhu cười, cười như vậy trước đây chưa từng có, quả nhiên là sau khi mang thai, tiểu cô nương sẽ trở thành phụ nữ.

    “Cười ngây ngốc cái gì?”

    Nghe âm thanh vang lên bên tai, A Uyển mới hồi phục thần trí, “Người ta là muốn, cầu cho thai nhi trong bụng kiện kiện khang khang (khỏe mạnh) lớn lên thì tốt rồi, không cần quá thông minh, như vậy sẽ sống rất mệt mỏi, nhưng bây giờ mới có mấy tháng đâu, thần thiếp có phải nghĩ quá sớm không?”

    Tề Diễn Chi ôn nhu nhìn vật nhỏ, có lẽ hiện tại người nói là tiểu nữ nhân, cũng không nói gì, nếu là bé trai, con trai hoàng gia nếu không thông minh, không cần nói sống không mệt mỏi, căn bản là không sống nổi, nếu là con gái, ngốc cũng không có quan hệ gì, dù sao cũng có mình làm chỗ dựa, không cần sợ cái gì cả.

    Chỉ là những lời này Hoàng thượng không nói với A Uyển, lúc này che chở cho nàng dưỡng thai thật tốt, bình an sinh đứa bé ra mới là quan trọng nhất.
     
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 111: Hoàng tử
    Lúc trước còn nói là hài tử trong bụng A Uyển không quấy phá, chẳng qua là chưa đến lúc mà thôi, A Uyển mang thai đến tháng thứ ba thì không thể ăn uống gì cả, ăn cái gì vào thì một hồi sau đã nôn ra hết, mà bây giờ còn là mùa hè, nóng bức khó chịu, làm người ta không muốn ăn. Bị hành hạ mấy ngày, khuôn mặt nhỏ nhắn đã gầy đi rất nhiều.

    Hoàng thượng thấy vậy không khỏi lo lắng suông, nhưng những nôn nghén đó thật sự không có cách nào dừng lại được, nhiều lắm là ăn gì đó có vị chua để kiềm nén lại mà thôi, may mà thường ngày A Uyển thích ăn rau quả, nên Thanh Sam từng theo Quan cô cô ở Lâm Hoa Điện học qua lớp tẩm ướp, nên ướp mơ chua chua ngọt ngọt, mấy loại trái cây đó ở Chiêu Dương cung cũng không thiếu, mà còn là tự tay Thanh Sam làm, dùng cũng không lo lắng.

    Nhưng mà, cũng không thể lấy mấy món ướp chua ngọt đó làm món ăn chính chứ? Mỗi ngày lại nghén nhiều hơn, A Uyển cũng ép bản thân ăn thật nhiều, thuốc bổ cũng uống không ngừng, A Uyển cứ vừa ăn vừa ói, ói đến mật xanh làm cho Hoàng thượng đau lòng không thôi.

    Thấy Hoàng thượng nóng nảy như vậy, Lữ má má đứng cạnh cũng khuyên nhủ, “Hoàng thượng chớ lo lắng, đây là phản ứng bình thường, chì là Uyển phi nương nương thai nghén so với người khác trễ hơn một chút mà thôi, cố chịu một tháng thì những triệu chứng này sẽ đỡ thôi.”

    Hoàng thượng nhìn A Uyển sau khi ói mấy lần đã rất chật vật, còn chưa phải chuyện lớn sao, Tiểu Uyển nhi cứ như vậy sớm muộn gì cũng sẽ thành đại sự thôi, không có nguyên nhân gì cũng có thể nôn mửa, có lúc thì là không chịu được mùi dầu mỡ nên như vậy, cứ tiếp tục như vậy, Hoàng thượng nghĩ A Uyển sẽ nôn hết ngũ tạng ra mất, “Nôn thế này cũng thật quá lắm, không được không được, bảo thái y bắt mạch đi.”

    Lữ má má chỉ cười nói, “Hoàng thượng chớ sốt ruột, dù thái y có bắt mạch cũng không thể làm triệu chứng này biến mất, mà uống thuốc cũng không tốt, nương nương vừa mới mang thai, dùng thuốc sẽ không tốt cho bản thân.”

    A Uyển nôn khan một hổi, trong dạ dày cũng không còn thứ gì, khó khăn lắm mới dứt, Hoàng thượng thấy, cũng không đoái hoài tới Lữ má má đang nói gì, cầm lấy tay nhỏ bé lạnh như băng của A Uyển, “Tiều Uyển thấy tốt hơn chưa?”

    Nhìn vẻ mặt nóng nảy của Hoàng thượng, A Uyển cười yếu ớt nói, “Ừ, chỉ hơi khó chịu thôi, dù sao đã mấy ngày qua cũng quen rồi.” đây là quá trình mà người mang thai phải trải qua, có vài người may mắn, phản ứng trong thời gian mang thai không lớn lắm, mà đa số phụ nữ có thai đều sẽ như vậy, A Uyển không cảm thấy khổ cực, Lữ má má nói, cực khổ hơn vẫn còn chờ ở phía sau kìa.

    May mà một tháng nay Hoàng hậu bận chiếu cố muội muội Chu thường tại, không rảnh quản A Uyển, nên A Uyển cũng chẳng thèm đi thỉnh an, A Uyển cũng có tìm hiểu chút chuyện ở chỗ Hoàng hậu, không biết Chu thường tại bị gì, bây giờ cả người đều ngơ ngơ không được bình thường, bất quá đó là chuyện của Hoàng hậu, A Uyển không có hứng thú nhúng tay vào.

    Cơ thể A Uyển dần nặng nề, Tề Diễn Chi càng ngày càng yêu thương A Uyển, Hoàng thượng mỗi ngày đều nhìn bụng A Uyển lớn lên, từ lúc bằng phẳng cho đến lúc to, hài trử trong bụng cũng từ từ lớn lên nhưng đối với thân thể của A Uyển trong khoảng thời gian này không có chút oán giận, thật ra làm cho Hoàng thượng kinh ngạc và vui mừng, vật nhỏ của hắn càng ngày càng có bộ dáng của người mẹ.

    Rốt cục, A Uyển cũng không còn nôn nghén nữa, nhưng mà thân thể cũng không vì vậy mà không thoải mái, nói thế, nhưng ban đêm A Uyển thỉnh thoảng phải đi tieur, Hoàng thượng thấy cũng nghĩ nàng vất vả, bất quá A Uyển đã có thể ăn uống bình thường lại, lúc trước ăn cái gì cũng nôn ra hết, hiện tại Hoàng thượng cũng yên tâm không ít.

    Lúc này A Uyển nằm trên giường, không tự chủ duỗi chân, khẽ động, cũng làm cho Hoàng thượng nằm bên cạnh hít sâu một hơi, A Uyển cũng không phải là người không lịch sự, lửa nóng dán lên chân của mình, hơn nữa Hoàng thượng phản ứng như vậy A Uyển còn có thể là không biết chuyện gì đang xảy ra sao?

    Từ lúc mình được chuẩn đoán là mang thai, Hoàng thượng cũng không còn làm chuyện đó với mình, mỗi ngày nếu cùng Lý Đắc Nhàn tới Chiêu Dương cung, cũng chỉ ôm chăn bông tán gẫu, tính toán chút Hoàng thượng ăn chay cũng gần bốn tháng rồi, mà lúc trước mình nôn nghén đến lên trời xuống đất cũng không nghĩ đến chuyện đó.

    Tề Diễn Chi cảm thấy có chút xấu hổ, mặc dù nói là bản thân không coi trọng nữ sắc, nhưng đã gần bốn tháng không có làm gì đó, A Uyển đang mang thai, tuy thái y nói qua ba tháng thì có thể sinh hoạt vợ chồng được, nhưng A Uyển thai nghén quá nhiều, Hoàng thượng đâu còn nghĩ đến chuyện này nữa, mà Hoàng thượng cũng không muốn tìm người khác giải quyết, nhịn một chút thì cũng sẽ xong, nhưng hôm nay lại bị A Uyển phát hiện.

    Còn chưa biết mở miệng thế nào, người bên cạnh đã xoay người lại, tay khéo léo xoa chỗ đó, giọng nói tinh tế pha chút ngượng ngùng, “Thần thiếp giúp người, nhịn lâu sẽ không tốt cho cơ thể, chờ…chờ sau này lại bồi thường cho ngài.”

    Sau cùng cơ hồ là lí nhí trong miệng vài lần, hàm hàm hồ hồ nghe không rõ lắm, nhưng mà Hoàng thượng cũng có thể nghe được rõ ràng, trên mặt lộ ra ý cười.

    ***

    Mùa hè, mặc dù là ban đêm, cũng không tránh được khô nóng, chậu băng trong phòng A Uyển không thể dùng được, nên chỉ có thể mở cửa sổ để mát mẻ, A Uyển nằm trên tú tháp nghe Bạch Lộ đọc sách, sách dưỡng thai, thường ngày đều là do Hoàng thượng đọc, bất quá đêm nay có tin báo từ tây bắc, Hoàng thượng còn đang ở Ngự Thư phòng, đoán chừng cũng không nhanh chóng qua đây được.

    Bạch Lộ đọc một hồi, cũng phát hiện người ngồi ở tú tháp không có để tâm, chỉ nhìn ra cửa sổ, Bạch Lộ bẩm một tiếng, để sách xuống đi đến cửa sổ, nhìn bầu trời, lúc này không thấy trăng sáng, thay vào đó là một đám mây lớn, cây ngọc lan trong viện cũng bị gió thổi cành lá tán loạn.

    Bảo Thanh Sam đóng cửa sổ lại xong, Bạch Lộ mới nói với A Uyển, “Chủ tử, xem ra là trời sắp mưa, cũng không ngừng nhanh được đâu, hay là người đi ngủ trước đi?”

    Đang nói, một tia sét giáng xuống, kèm theo mấy tiếng ầm ầm vang lên sau đó, dường như A Uyển không hề chuẩn bị, trong lòng run rẩy, trời mưa sét đánh thế này, cũng không thể ngủ ngay được, A Uyển nhân tiện nói, “Hiện tại vẫn còn sớm, mưa thế này đế nhanh đi cũng nhanh, sau cơn mưa trời cũng mát mẻ hơn, đợi lát nữa hãy ngủ.”

    Lúc này, lại có một tiếng sấm nổ vang, Bạch Lộ cầm nút tai kịp lúc bịt tai A Uyển lại, Bạch Lộ nghe tiếng mưa bên ngoài rất to, đó là không đứng gần cửa sổ, cũng không biết là mưa lớn cỡ nào.

    Bất quá cơn mưa này không như A Uyển nói, mưa một trận thì ngưng, mà còn có vẻ mưa càng lúc càng lớn, Lý Đắc Nhàn sớm phái tiểu thái giám đến bẩm báo, Hoàng thượng đoán chừng sẽ bận đến khuya, bảo A Uyển không cần chờ, đi nghỉ trước.

    Có thai rồi so với trước đây hay buồn ngủ hơn, lúc tiểu thái giám bẩm báo, hai mí mắt của A Uyển đã bắt đầu đánh nhau, một chút thì ngủ trên tú tháp.

    Ngày thứ hai tỉnh dậy, A Uyển thấy một bên giường trống không, biết là tối qua Hoàng thượng không có đến Chiêu Dương cung, đang trang điểm muốn đi thỉnh an Hoàng hậu, thì Bạch Lộ bẩm báo chuyện tối qua, tối qua Hoàng thượng có phái người đến truyền lời, nhưng A Uyển ngủ say nên không báo với nàng, mà Bạch Lộ còn thông báo với A Uyển, tối qua Trầm phi nương nương có biến, tuy là khoảng thời gian sinh nở không lâu, đã sinh Tam hoàng tử, mẹ tròn con vuông.

    A Uyển gật đầu bảo đã biết, Bạch Lộ còn muốn nói thể điều gì thì tiểu thái giám được Hoàng hậu phải đến truyền lời, hôm qua trời mưa to, hiện tại đường trơn trợt, hôm nay không cần thỉnh an.

    Chờ tiểu thái giám đi xa, Bạch Lộ nhỏ giọng nói, “Chủ tử, còn có chuyện này, lúc Trầm phi nương nương sinh Tam hoàng tử thì có một tia sét đánh xuống, đánh trúng một cây đại thụ trăm năm ở Đường Ninh cung của Trầm phi nương nương, làm cho cây đỗ, may là không có ai bị thương, bên ngoài đều đang đồn thổi là trời báo trước có điềm không may.”

    Điều này làm A Uyển trợn tròn mắt, cho dù có trùng hợp, nhưng mà không phải là tin đồn này truyền đi cũng quá nhanh rồi chứ, lẽ nào Hoàng hậu nương nương lại ở phía sau nhúng tay vào? Bất quá, vừa sinh ra đã gặp chuyện như vậy, bất luận là vừa khớp hay là có người rắp tâm bày kế, mặc dù là sau này Tam hoàng tử có tiền đồ, thế lực mẫu tộc cường đại, không nói đến ngôi vị Hoàng đế, đến cả thái tử vị cũng không thể đến lượt hắn.

    Hiện tại vẫn còn sớm, A Uyển đứng dậy nhìn ra cửa, nhìn vườn hoa sau một cơn mưa đã hỗn độn như vậy, cung nhân đang ra sức quét dọn, suy nghĩ một chút, cây cổ thụ ở Đường Ninh cung, A Uyển bảo Lý Phúc Mãn đi xem xét cổ thụ kia một chút mới trở lại bàn ăn sáng.

    Mà bên Trầm phi, tuy là sinh hạ hài tử có chút mất sức, nhưng nghe nói chuyện cây đại thụ, cũng không tránh được bực mình, chính mình hao hết tâm lực sinh con trai còn chưa kịp nuôi lớn đã mất tư cách cạnh tranh.

    Cao má má khuyên nhủ, “Chủ tử chớ suy nghĩ nhiều, chỉ cần Tam hoàng tử của chúng ta không chịu thua kém, hơn nữa còn có thế lực của Vương gia, vẫn có thể tranh giành ngôi thái tử mà.”

    Trong lòng biết Cao má má tốt bụng an ủi mình, nhưng Trầm phi cũng lắc đầu, thần sắc có chút xấu, “Nhũ mẫu không cần an ủi ta, Hoàng thượng vốn đã không xem trọng Tam hoàng tử, đừng nói đến sự việc này, dù không có xảy ra, con ta cũng không chiếm được thánh tâm.” Hôm qua lúc mình lâm bồn, Hoàng thượng cũng không có đến xem, chỉ phái Lý Đắc Nhàn đến hỏi thăm vài câu, đừng nói là chiến sự tây bắc khẩn cấp, nếu thật sự quan tâm, sẽ không đến nổi một chút thời gian đến thăm cũng không có.

    Trầm phi biết được tin tức này, cũng hoài nghi là có người cố tình tính kế mình, nhưng phải người tra xét đại thụ kia, phát hiện đại thụ trăm năm mặc dù bên ngoài xanh tốt nhưng bên trong lại mục rỗng, muốn làm cho một cây cổ thụ trăm năm rỗng ruột như vậy cũng không phải là chuyện một sớm một chiều, ít nhất cũng phải là một năm rưỡi, chuyện này lại vừa khớp, cây này cho dù tối qua không đỗ, sớm muộn gì cũng chết, chỉ là sớm không ngã muộn không ngã, lại vừa lúc mình sinh thì ngã xuống, thật là số phận trêu ngươi.

    Mà chuyện không vui này xảy ra, lại truyền chuyện của Tam hoàng tử ra ngoài, coi như nếu sau này Hoàng thượng có nghĩ lập Tam hoàng tử làm thái tử, cũng sẽ bị những lão gia hỏa nhiều chuyện lắm mồm đó đến kháng nghị, năng lực quyền thế có khi cũng không thể hơn được miệng người.

    Thấy Cao má má còn muốn khuyên nhủ mình, Trầm phi đã mở miệng, “Nhũ mẫu yên tâm, Nam nhi không sao, chỉ là chuyện này truyền ra ngoài nhanh như vậy, nói thế phía sau chắc chắn có người mưu tính, nhũ mẫu nói xem, là Uyển phi hay là Hoàng hậu?”

    Cũng không đợi Cao má má trả lời, trong lòng Trầm phi đã có đáp án, “Mà thôi, ta hơi mệt, muốn nghỉ ngơi một chút, nhũ mẫu xuống trước đi.” Tuy là cực lực muốn cứu vãn chuyện này, nhưng Trầm phi cũng chỉ là hữu tâm vô lực mà thôi, chuyện trùng hợp như vậy thật sự không thể phản bác được.

    Chỉ cầu Hoàng thượng có thể đem những lời đồn đãi đó áp chế lại, dù sao đây cũng là nhi tử của Hoàng thượng, hoàng tử của hoàng gia, dù không phải là thái tử thì cũng vẫn là người của hoàng gia mà.

    Sự thực đúng là như thế, sau khi Hoàng thượng biết được, tức giận đập bàn, “Hay! Hay! Hay lắm!” mặc dù là nói liền ba tiếng hay nhưng giọng lại không có chút nào khen ngợi hay hài lòng.

    Không cần suy nghĩ cũng biết những chuyện như thế này cũng chỉ có Hoàng hậu làm được, quả nhiên là Hoàng hậu tốt của trẫm, chuyện như thế này truyền ra ngoài cũng không nghĩ đến mặt mũi hoàng gia sao? Vì bản thân mà không từ thủ đoạn kể cả một đứa trẻ con còn đeo tã cũng đối phó, thật sự là Hoàng hậu tốt!

    Hoàng thượng hung hăng nắm quyền, mới có thể nhịn được ý muốn phế bỏ Hoàng hậu, “Lý Đắc Nhàn, truyền lệnh xuống, kẻ nào dám tung tin đồn này, lập tức chém đầu! Chém đầu những kẻ đứng đầu, điều tra giờ ngọ xử trảm!”

    Lý Đắc Nhàn tự nhiên lĩnh mệnh, kỳ thực hành động này chỉ là thị uy mà thôi, muốn trừ tận gốc lời đồn này cũng không thể, nhưng đây là cách để ngăn chặn lời đồn tạm thời, tuy là đa số người sống ở Kinh Thành đều biết chuyện này, nhưng ngày tiếp theo, ở Ngọ môn trảm hơn hai mươi người, tội danh chính là vu cáo thanh danh của Tam hoàng tử, mọi người trong lòng vẫn nghi ngờ Tam hoàng tử, nhưng ngoài miệng cũng không dám nói câu nào.
     
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 112: Hồi triều
    Hoàng thượng lần này đối với Hoàng hậu có thể nói là cực kỳ ẩn nhẫn, mà cũng không có ý định dễ dàng bỏ qua chuyện này như trước đây, Hoàng hậu bận rộn chăm sóc cho muội muội mà vẫn còn rảnh rỗi và tinh lực để sinh sự, Hoàng thượng cũng không ngại tìm việc cho Hoàng hậu làm.

    Cho nên, không bao lâu sau đó thì Hoàng hậu nhận được ý chỉ của Hoàng thượng, muốn Hoàng hậu dốc lòng chuẩn bị cho sinh thần sắp đến của thái hậu nương nương.

    Trước đây sinh thần của thái hậu nương nương đều là do phủ nội vụ chuẩn bị, những năm trước Hoàng hậu chỉ cần xem qua một chút thì được, hiện tại Hoàng thượng đã có ý chỉ như vậy, mà khoảng cách đến sinh thần của thái hậu nương nương chỉ còn nửa tháng, lúc này còn có đội quân tây bắc khải hoàn trở về, vừa lúc đến tiệc sinh thần nên mọi việc thay đổi hoàn toàn, Hoàng hậu không thể không để tâm nhiều.

    Mà lúc này Hoàng thượng còn chưa để Đức phi giúp Hoàng hậu quản lý cung vụ, bề ngoài là muốn đề phòng Đức phi, còn cần rèn luyện, thọ yến của thái hậu, tinh thần Hoàng hậu không tốt, muội muội cũng cần được chăm sóc, lúc này Hoàng hậu đúng là được chiếu cố.

    Sau chuyện xử trảm ở ngọ môn, lời đồn cũng được dẹp bỏ rất nhanh, nhưng chỉ là ngoài mặt mà thôi, chuyện này nhắm đến Tam hoàng tử như vậy cũng đâu dễ dàng gì mà bị đánh tan.

    Đại Tề vốn thờ phụng Phật giáo, lục đạo luân hồi, nhân quả báo ứng, những điều trong kinh Phật ngày càng được nhiều người biết đến, Tam hoàng tử sinh ra thì đại thụ trăm năm bị sét đánh ngã, những điều trùng hợp như vậy tỉ lệ cực nhỏ, ngoài miệng không nói ra nhưng trong lòng bách tính đều cho rằng đây là trời giáng.

    Nhưng từng vương triều, đều có mấy loại ảnh hưởng từ bọn danh sĩ, bọn họ mặc dù không làm quan trên triều, nhưng vẫn có địa vị trong lòng bách tính, thái độ làm người cực kỳ cổ hủ nhưng có sức ảnh hưởng cùng nhân lực không nhỏ.

    Cho nên Tam hoàng tử ra đời chưa đến ba ngày, Hoàng thượng đã nhận được rất tấu chương của mấy vị này, Tam hoàng tử ra đời đã bị bọn họ nâng đến một trình độ mới, cái gì mà chuyện này sẽ ảnh hưởng đến sự tồn vong của quốc gia và bách tính.

    Tuy Hoàng thượng tức giận cũng không thể làm gì lũ lão cổ hủ này, dù sao còn muốn lo lắng sẽ ảnh hưởng đến xã tắc không phải sao?

    Mà A Uyển nghe được chuyện này cũng đập bàn, đây là loại danh gia gì vậy? Nhìn thế nào cũng giống như bọn mua danh chuộc lợi, lúc đại hạn và chiến sự tây bắc, lại không thấy có hành động gì, bất quá là viết vài bài toan văn(toan: thương tâm => Lei đoán chắc là văn thể hiện sự đau lòng thương tâm, múa mồm nên giữ nguyên văn nhé!), hiện tại lại liên hợp viết thư?

    Mà Tam hoàng tử chẳng qua chỉ là một đứa trẻ vô tội, gặp phải chuyện như vậy chẳng qua là thiên ý trêu ngươi, bây giwof những kẻ danh gia nho nhả đó lại lên lớp giảng đạo là muốn thế nào!

    “Chẳng lẽ bọn chúng còn muốn ngài giết Tam hoàng tử mới được sao! Chẳng qua chỉ là trùng hợp mà thôi, mưa lớn xối xả như vậy sấm sét một chỗ thì sao lại không đánh đổ cây?”

    Thấy A Uyển nổi giận, giống như Tam hoàng tử như là con ruột của mình, từ khi A Uyển có thai đến nay, bên cạnh bụng ngày càng lớn, còn có tính tình, Tề Diễn Chi trấn an, “Trước hết nàng đừng tức giận, cẩn thận thai nhi trong bụng.”

    Tay nhanh nhẹn rót chén trà cho A Uyển uống hạ hỏa, “Bọn họ là vương vấn thiên hạ lo cho dân cho nước, lên lớp giảng đạo chẳng qua là muốn tỏ vẻ có quan tâm mà thôi, hừ.”

    Nếu là danh sĩ chân chính không phải sẽ ẩn cư nơi rừng núi chuyên tâm truyền thụ đại nghiệp hoặc là đi xa, tâm tình đạm bạc mặc kệ thế sự, đâu giống như những kẻ này chỉ là toan tính, ngoài miệng nói là không màng danh lợi, nhưng mà phàm là triều đình gió thổi cỏ lay hay là hoàng gia có đại sự, bọn họ sẽ xuất hiện, chỉ biết viết văn khoa chân múa tay, nhưng trên thực tế cái gì bọn họ cũng không làm được.

    “Những lão già cổ hủ đó rất khó xử lý, chẳng qua chỉ là việc này cũng không đến lượt bọn họ tùy ý quỏ tay múa chân, trẫm tự có đối sách.” Những gã đó luôn ra vẻ lo lắng cho quốc gia, nhưng khi thật sự xảy ra chuyện, chỉ biết phủi mông bỏ chạy, mọi hậu quả lại bắt hoàng tộc phải gánh chịu, thiên tai không thể tránh khỏi, mà sự việc này, không tránh được ngày sau có gì không may xảy ra sẽ đổ tất cả lên đầu Tam hoàng tử.

    Như vậy uy nghiêm của Hoàng gia ở đâu?

    Cho nên Hoàng thượng liền hạ chỉ để Tam hoàng tử trở thành một đệ tử tục gia, còn cho báy chủ trì hộ quốc tự làm sư phụ. Ngươi nói là Tam hoàng tử nghiệp chướng nặng nề sao? Bây giờ Tam hoàng tử quy y cửa Phật, ở trước mặt Phật Tổ tu hành chuộc tội, xem ngươi còn gì để nói?

    Tam hoàng tử còn không có đại danh, đã được chủ trì đại sư ban cho pháp hiệu, gọi là “Thanh Viễn”

    Tất nhiên là Trầm phi không có dị nghị gì, làm một đệ tử Phật môn tục gia so với chịu tội chết vẫn tốt hơn rất nhiều, mắt thấy con đường đến thái tử vị của Tam hoàng tử đã bị chặt đứt, dù sao cũng là con trai của mình, có thể dễ dàng lớn lên rồi trở thành một vương gia sống bình thản cũng tốt.

    Đồng thời Trầm phi lại cảm thấy may mắn, lúc trước không nói với Uyển phi chuyện nhận nuôi Nhị hoàng tử, Tam hoàng tử đã không thể cứu vãn, tốt xấu gì cũng còn Nhị hoàng tử không phải sao?

    ***

    Thái hậu vốn dĩ không thích xa hoa lãng phí, sinh nhật hàng năm cũng chỉ ăn một bữa cơm cùng Hoàng thượng và Tể vương gia mà thôi, mà sau khi Hoàng thượng lên ngôi, thái hậu hàng năm đều đến Ngũ Đài sơn lễ Phật vào dịp này nên sinh nhật đều trải qua ở đó. Lúc này khó có khi thái hậu ở trong cung, hôm đó cũng vừa lúc đại quân khải hoàn hồi triều, nên sinh yến (tiệc sinh thần) tất nhiên sẽ rất lớn rồi.

    Trong cung nơi nơi giăng đèn kết hoa, cung nhân bận rộn, hết thảy đều bố trí chuẩn bị đâu vào đấy, chỉ là Hoàng hậu cũng bạc trắng vài cọng tóc, lễ phục trên người cũng có vẻ rộng đi không ít.

    Tể vương gia thống lĩnh đại quân hồi kinh, chiến thắng tây bắc lần này làm cho Hách Đáp tộc đại thương nguyên khí, nếu bọn họ muốn khôi phục thực lực để gây chuyện thì cũng phải năm năm sau, một trận chiến này chí ít cũng có thể để cho bách tính ở nơi biên cảnh luôn chịu đủ dằn vặt của chiến hỏa có được năm năm sống an ổn.

    Đệ đệ đắc thắng trở về, Hoàng thượng tất nhiên là muốn đích thân đến cửa thành chào đón, mà đường phố rộng lớn cũng đã bị bách tính vây xem chật ních, nếu không phải là muốn chiêm ngưỡng phong thái của Tể vương gia đắc thắng trở về, cũng không thiếu đại cô nương tiểu tức phụ kiển chân ngóng trông, cổ cũng đã dài ra một đoạn.

    Biết được huynh trưởng cũng theo đại quân trở về, A Uyển cung không nhịn được khẩn trương, nhưng dù sao nàng cũng đang mang thai, trên đường nhiều người rất phức tạp, Hoàng thượng không muốn đưa A Uyển theo.

    Thỉnh thoảng bảo Lý Phúc Mãn tìm hiểu tin tức, xem xem Tể vương gia có vào thành không, thấy A Uyển gấp gáp, Lữ má má an ủi, “Nương nương không cần quá sốt ruột, vào thành cũng phải xem giờ tốt, vẫn còn nửa canh giờ nữa đại quân mới vào thành.”

    A Uyển gật đầu, tuy biết là vậy, nhưng vẫn không nhịn được muốn nhìn Nhị ca một chút, Bạch Lộ biết được sau khi chủ tử có thai, thường ngày tuy không đề cập đến Nhị thiếu gia, nhưng cứ hai ngày sẽ lại chép kinh văn cầu cho cậu bình an, bây giờ tâm tình đã biểu lộ ra hết rồi.

    “Chủ tử, Nhị thiếu gia cũng có tham gia yến hôi, đến lúc đó không phải ngài có thể thấy rồi sao? Mà Nhị thiếu gia biết ngài có thai, còn không biết sẽ vui như thế nào đâu.”

    A Uyển nghe thế cũng bình tĩnh, đến lúc đó cầu xin Hoàng thượng ân chuẩn cho mình cùng Nhị ca gặp nhau mới được.

    Đại quân vào thành nhưng không phải tất cả đều vào kinh, đại bộ phận được giữ lại đóng quân ở ngoài, Tể vương gia dẫn theo quân tinh nhuệ nhập kinh, sau giờ lành không bao lâu, nhóm Tể vương gia đã vào cung, ở Ngự Thư phòng báo cáo chiến sự với Hoàng thượng, sau đó thì thọ yến cũng bắt đầu.

    Sau khi thọ yến bắt đầu không bao lau, Tể vương gia dẫn đầu cùng vài vị tướng quân đến chúc thọ thái hậu nương nương, thấy con trai hoàn hảo trở về, đối với thái hậu mà nói đó chính là quà tặng tốt nhất, chỉ là có chút không tự nhiên khi nhìn thấy một nữ nhân Hách Đáp tộc theo bên cạnh Tể vương gia, dáng dấp xinh đẹp khả ái, đôi mắt to tròn rạng rỡ như trăng rằm, làm cho người khác không có cách nào chán ghét.

    Mà A Uyển lại thừa dịp huynh trưởng cùng Tể vương gia lên chúc thọ, tỉ mỉ quan sát anh trai, cũng không quan tâm đến nàng kia nhiều.

    Tuy là Nhị ca mất cánh tay trái, nhưng trải qu rèn luyệt gột rửa ở chiến trường, người cũng trầm ổn hơn, trên người còn tỏa ra khí chất quân nhân kiên nghị, mà Nhị ca vốn dĩ đã tuấn lãng, hiện tại đen gầy hơn một chút, đi theo Tể vương gia dáng dấp đứng thẳng giống như thanh tùng, không kém ai cả.

    Lúc Lý Phúc Mãn nghe được tin tức, lúc đại quân vào thành, bách tính ra đường chào đón, Nhị ca ở trên ngựa cũng nhận được không ít tú khăn và hoa tươi của cái đại cô nương tiểu tức phụ, tuy mà mất đi một cánh tay nhưng vẫn không ảnh hưởng đến hình tượng anh hùng của Nhị ca, trái lại còn được mọi người kính nể hơn.

    A Uyển hai mắt đẫm lễ nhìn mông lung tất nhiên không tránh được ánh mắt của Hoàng thượng, bất quá Ôn Trạch ở thọ yến không tỏ ra kiêu ngạo hay siểm nịnh, tuy là tàn tật nhưng cũng không bị khí thế của Tể vương gia lấn áp, rất khó làm cho người khác không chú ý vị này vốn dĩ từng bị chế nhạo rốt cục trở thành nam tử trẻ tuổi lập đại công.

    Nam nữ ngồi cách nhau khá xa, A Uyển cũng không thể cứ nhìn chằm chằm vào ca ca, tuy rất muốn làm vật, nhưng dù sao cũng không hợp quy cũ, mà Hoàng thượng lại cho A Uyển một kinh hỉ, giữ tiệc A Uyển viện cớ đi vệ sinh rời khỏi, ở trong điện lại gặp được Ôn Trạch.

    Huynh muội hai người này không khỏi kích động, A Uyển tuy đã cố gắng kiềm chế, nhưng nước mắt vẫn dâng lên, nếu không cố kỵ có Hoàng thượng ở đây, đoán chừng A Uyển đã gục vào lòng ca ca khóc lớn một hồi.

    Chỉ là thời gian gặp mặt quá ngắn, Nhị ca Ôn Trạch trở nên chững chạc hơn nhiều, đã mở miệng nói trước, nhìn bụng muội muội đã to, cực kỳ vui mừng, “Thấy nương nương mang thai, thần rất yên tâm, nương nương hãy dưỡng thai cho thật tốt.”

    A Uyển tuy có rất nhiều lời muốn nói, nhưng không biết bắt đầu từ đâu, ngược lại Ôn Trạch cực kỳ ngắn gọn tóm tắc lại chuyện ở tây bắc, từ sau khi biết được chuyện của Ôn Trạch ở tây bắc, Ôn gia đã đưa tin đến, Ôn Trạch tất nhiên biết muội muội hổ thẹn, nên đã giải thích tâm tư của mình để A Uyển có thể yên tâm.

    Thẳng đến khi chia lìa thì A Uyển mới thốt ra một câu, “Trong lòng A Uyển ca ca vĩnh viễn là một đại anh hùng.”

    Hoàng thượng cũng biết mình ở đây không tiện cho bọn họ nói chuyện, nhưng từ đầu tới cuối Hoàng thượng cũng không có ý muốn đi, chờ Ôn Trạch ra nội điện, Hoàng thượng mới mở miệng, “Trẫm cho nàng gặp mặt ca ca, không phải cho nàng khóc, lau nước mắt mau đi, không thôi lại dạy con thành một tên thích khóc.”

    Vừa nói vừa an ủi, “Không phải nàng đang lo lắng cho hôn sự của hắn sao? Nhị ca của nàng đêm nay ở yến thọ mặt mày rạng rỡ, ngày mai nhất định sẽ có nhiều lão già dâng tấu sớ muốn trâm tứ hôn đó, nàng còn khóc cái gì vây, đây không phải là muốn Nhị ca nàng nhìn thấy sẽ không an lòng đó chứ?”

    A Uyển rốt cục nín khóc mỉm cười, trong giọng nói vẫn còn mang theo giọng mũi, “Đó là tất nhiên, những kẻ lúc trước ghét bỏ Nhị ca cụt một tay hiện tại không chừng đang hối hận muốn chết đó.”
     
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 113: Lam Mực
    Đại quân tây bắc thắng lớn trở về tất nhiên sẽ luận công ban thưởng, Tể vương gia đứng đầu cùng các kiện tướng đắc lực đứng trong Ngự Thư phòng, những mời này đều mới trở về từ nơi chiến trường nên trên người vẫn còn mang theo sát khí, thoạt nhìn trên mặt vẫn còn như đang giằng co.

    Hoàng thượng tất nhiên sẽ không keo kiệt ban thưởng vàng bạc, dù sao lúc Tể vương gia trở về, ngoại trừ mang theo thư cầu hòa của Hách Đáp tộc, còn có vài xe vàng bạc châu báu, những chiến lợi phẩm này là do các binh tướng hợp sức mang sinh mạng để đổi về, phân chia cho bọn họ là chuyện hiển nhiên.

    Hoàng thượng nhất nhất an bài cho những tướng lãnh này chức vụ ở trong kinh đô, mà những tướng lĩnh ở biên cương, ai chưa có vị hôn thê hay chưa lập gia đình sẽ ban hôn, những tướng lĩnh đã có gia đình thì sẽ có phí an gia, huynh trưởng của A Uyển cũng được phong làm tam phẩm tiên phong tố lĩnh, trong ngày thường sẽ là thủ hạ làm việc dưới quyền của Tể vương gia, không cần phải thượng triều.

    Ban thưởng cho mọi người xong, sau khi Hoàng thượng cho bọn họ lui ra ngoài, chỉ giữ lại mỗi Tể vương gia, “Kể một chút đi, A Cát Nhĩ cùng ngươi có cái gì?”

    Tể vương gia truyền mật thư về nói Hách Đáp tộc thay đổi thủ lĩnh, rất có thành ý bắt tay giảng hòa với Đại Tề, chung sống hòa bình, vì muốn biểu hiện thành ý, nên đưa con gái của mình là A Cát Nhĩ đến Đại Tề hòa thân.

    Nói là nói như vậy, nhưng hôm qua Hoàng thượng thấy, ánh mắt của A Cát Nhĩ này từ đầu tới cuối không thể rời khỏi người của đệ đệ, sợ là tiểu cô nương nhà người ta đã để ý đệ đệ, cân nhắc tới lui, nếu đệ đệ không có cự tuyệt, có thể suy nghĩ đến.

    Tể vương gia Tề Hành chi sắc mặc sửng sốt một chút, “A Cát Nhĩ này là do Hách Đáp tộc đưa tới để hòa thân, đâu có liên quan gì đến đệ.”

    Tể vương gia mạnh miệng như thế càng làm cho Hoàng thượng hiểu rõ, trêu chọc hắn, “Hòa thân thôi mà, không nhất thiết phải tiến cung, trong cung vốn đã loạn lắm rồi, hôm qua trẫm còn tưởng đệ có ý với nàng ta, đệ đã nói như vậy, trẫm tìm một người trong hoàng thất có thân phận tương đương rồi tứ hôn cho bọn họ là được.” dù sao cũng là do Hách Đáp tộc đưa đến để hòa thân, vì muốn đình chiến giảng hòa, Hoàng thượng cũng sẽ không tùy ý tứ hôn làm ủy khuất nàng.

    Tể vương gia do dự một chút, còn đáp, “Hoàng huynh định chọn ai?”

    Hoàng thượng cười cười, “Trưởng tử của Khánh vương gia cũng không tệ lắm.”

    Trưởng tử của Khánh vương gia này bằng tuổi với Hoàng thượng, đến nay vẫn chưa thành thân là bởi vì hắn đồng tính, căn bản không muốn thành hôn, bên ngoài còn nuôi nhiều tiểu quan (chắc là ‘thụ’ hay ‘công’ gì đó) mà, thanh danh của tên này truyền khắp kinh đô, làm gì có nữ nhi nhà lành nào dám gã cho hắn chứ?

    Tể vương gia có chút nóng nảy, “Hoàng huynh, trưởng tử của Khánh vương gia thanh danh không tốt, mà còn có ‘long dương’ tốt, chỉ sợ người này không thích hợp.”

    Hoàng thượng không thèm để ý khoát tay, “Không quan trọng, Khánh vương gia dâng tấu sớ nhiều lần thỉnh trẫm ban thưởng cho hắn một người vợ có thân phận cao một chút, trâm cũng có chút khó nghĩ, hiện tại A Cát Nhĩ nhập kinh thế nhưng lại rất đúng lúc nha.”

    Nói, Hoàng thượng còn bảo Lý Đắc Nhàn lấy thánh chỉ mới, chuẩn bị viết chỉ tứ hôn, thấy thế cuối cùng Tể vương gia cũng không kiềm chế được, “Khoan đã Hoàng huynh, nói thế nào A Cát Nhĩ cũng là con gái của thủ lĩnh tộc Hách Đáp, nếu họ biết được ái nữ ở Đại Tề được gả cho người như vậy, sợ là sẽ khơi màu chiến tranh nữa thôi.”

    Nói xong lý do còn tượng mô tượng dạng, Hoàng thượng cũng không ngừng lại, bắt đầu đặt bút, “Hiện nay Hách Đáp tộc nguyên khí đại thương, nếu muốn động thủ thì càng tốt, Đại Tề vừa chiến thắng tinh thần đang dâng cao, có thể thuận thế xông lên chiếm luôn cả lãnh thổ của Hách Đáp tộc.”

    Mắt thấy Hoàng thượng vừa nói vừa viết thánh chỉ, đã sắp cầm đến ngọc tỷ rồi, Tể vương gia vội nói, “Hoàng huynh từ từ thôi, thần đệ nguyện thú A Cát Nhĩ.” (Lei: Bingo…lọt hố của anh Tề rồi nhóe Tể vương gia…chúc mừng anh đã vào tròng.)

    “Hả?” âm cuối của Hoàng thượng thoáng lên cao, tựa hồ như có chút ngạc nhiên, “Đệ đệ không cần miễn cưỡng chính mình, trẫm đổi người khác là được mà, trẫm thấy Tư quận vương cũng không tệ, còn có trưởng tử của Trịnh thượng thư hoặc là Hàn Hà Lâm, muốn chọn một người thích hợp trong triều còn rất nhiều.”

    Tể vương gia nghe vậy, sắc mặt ngày càng đen, Tư quận vương là một người góa vợ đã lớn tuổi, nhi tử cũng đã kết hôn hết cả rồi, còn mấy người kia đều không phải trong nhà hỗn loạn thì là tác phong bất chính, còn nói là một đám người ‘đầy hứa hẹn’ nữa, “Thần đệ không miễn cưỡng, này, xin Hoàng huynh hãy thành toàn.”

    Lúc trước Tể vương gia còn chần chờ, chẳng qua là trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường mà thôi, còn tự cho là mình đối với A Cát Nhĩ chỉ là tình cảm huynh muội, nên không muốn làm trễ nãi nàng, nhưng những kẻ Hoàng huynh chọn để ban hôn thật sự là rất thảm hại, trong lòng Tể vương gia không muốn A Cát Nhĩ rơi vào hố lửa, dù sao thì mình cũng đã đến tuổi cưới vợ rồi, vừa không gặp được người thích hợp, mình cũng không bày xích chuyện cưới A Cát Nhĩ, vậy thì cứ thú nàng đi, không biết sau này có hối hận hay không nhưng chuyện đó để sau đi.

    Hoàng thượng có được đáp án, giương miệng cười, “Khó có được lúc đệ có lòng muốn cưới vợ, trẫm sẽ giúp đệ chuẩn bị thật tốt. Hôm qua trẫm thấy A Cát Nhĩ cũng là người hiểu lễ nghĩa, đệ có thời gian rảnh thì dẫn nàng đi gặp mẫu hậu một chút đi, mẫu hậu nếu biết được đệ muốn thành hôn không biết sẽ cao hứng thế nào nữa.”

    Hôn sự của Tể vương gia đã quyết định xong, nhưng hôn sự của huynh trưởng A Uyển cũng có vẻ hơi khó, xác thực như Hoàng thượng nói, không ít người muốn gã nữ nhi của mình vào Ôn phủ, nhưng xem xét cẩn thận, những người này nếu không phải thân thể không trọn vẹn thì cũng là thứ nữ trong nhà, thực sự không thể làm vậy, mà thân phận cũng không tương xứng.

    Không đầy mấy ngày sau, thế nhưng lại có một tấu chương ngoài dự định thỉnh Hoàng thượng tứ hôn, A Uyển nghe xong cũng rất kinh ngạc, bởi vì người này chính là bạn khuê phòng của mình, Tương đại tướng quân bạn thân của phụ thân, tự nhiên thỉnh cầu Hoàng thượng ban hôn cho ái nữ của mình là Tương Vân Thấm với Ôn Trạch.

    A Thấm là người sảng khoái hoạt bát, đương nhiên là chị dâu của mình thì thật tốt, nhưng mà căn cơ của nhà mình so với Tương gia mà nói, thật sự là không đáng để nói đến, chỉ là hành động này của Tương đại tướng quân, A Thấm có đồng ý không? Mặc dù là hôn sự của A Thấm có vấn đề, nhưng Tương gia vẫn không phải là có thể dễ trèo cao để vào.

    Dù sao A Thấm cũng chưa từng gặp Nhị ca, nhưng A Uyển cũng có thể nhìn ra hai người không có điểm nào bất hòa, nếu đơn giản tứ hôn cho một đôi oán lữ (oán giận, bằng hữu, ý nói hai người không hợp), mà nam chính của đôi oán lữ này là ca ca của mình, nữ chính là bạn tốt, thật sự là được ít mất nhiều.

    Hoàng thượng vỗ về bụng A Uyển, cười nói, “Lúc nàng có thai, không chỉ là dễ lộ tâm tình hơn, mà còn càng ngày càng thích lo nghĩ, yên tâm đi, trẫm đã hỏi qua, đây là ý của Tương cô nương, mà trẫm cũng đã lén hỏi qua huynh trưởng nàng không có ý từ chối, chỉ lo lắng thân thể mình không trọn vẹn sẽ ủy khuất Tương cô nương mà thôi, trẫm thấy chuyện này sẽ thành.”

    Tương gia cũng gặp Ôn phủ rồi, hai nhà đối với chuyện này đều vui vẻ tác thành, nói về lý do tại sao Tương Vân Thấm đột nhiên muốn gã cho Ôn Trạch, thì chính là phải bắt đầu từ ngày đại quân tiến vào thành, lúc trước Tương Vân Thấm chỉ thấy Nhị ca Ôn gia là một người lỗ mãng chỉ đấu đá lung tung, tất nhiên trong lòng không có ái mộ, nhưng hôm đó lại nhìn thấy tư thế oai hùng của Ôn Trạch trên lưng ngựa, mặc dù không có một cánh tay, nhưng cũng không thể lấn át được khí khái nam nhi trên người được.

    Nghe nói hôn sự của Ôn Trạch không thuận lợi thì Tương Vân Thấm đã tức giận, trực tiếp tìm phụ thân, biểu lộ chính mình muốn gã cho Nhị ca ca Ôn gia, Tương đại tướng quân cũng không khỏi cả kinh.

    Tương Vân Thấm cũng nói, Nhị ca ca Ôn gia chỉ là mất đi một cánh tay mà thôi, cũng chẳng phải là tàn phế gì, lại còn ở chiến trường bảo vệ quốc gia, nữ nhi nhận thấy những tên công tử suốt ngày ăn chơi trách táng ngoài kia không thể sánh được với Ôn Nhị ca ca, nữ nhi nguyện ý gả cho anh hùng như vậy, lời này nói ra rất có khí phách.

    Tương đại tướng quân suy nghĩ, quả thực là như vậy, tuy là Ôn phụ không đáng tin, nhưng trưởng tử Ôn gia tuổi trẻ tài cao, tác phong vô cùng tốt, vẫn chưa nạp thiếp thất, Ôn phu nhân cũng không làm khó dễ bọn họ, như vậy trái phải cũng là nơi tốt, gả con gái cho Ôn Trạch ngược lại cũng là lựa chọn tốt.

    Sau khi A Uyển biết được đó là ý của Tương tỷ tỷ, tất nhiên là yên tâm, hôn sự của Nhị ca cuối cùng cũng định ngày đối với A Uyển chính là đại sự.

    A Uyển thuận lợi thăng quan tiến chức, người gặp chuyện vui tinh thần thoải mái, mà Thừa Ân hầu phủ lại bắt đầu có mưa gió, Thừa Ân hầu mơ hồ cảm giác được Hoàng thượng đã phát hiện chuyện gì, nhưng lại không dám khẳng định, nếu Hoàng thượng biết được, khẳng định đã sớm động thủ rồi chứ không phải giống bây giờ một chút động tĩnh cũng không có, nhưng quỷ dị như vậy cũng làm cho người ta càng nghĩ càng sợ.

    Nhưng xem ra vẫn chưa đến mức nguy hiểm, trước mắt Thừa Ân hầu đang bị con trai Chu Quyết Minh của mình chọc giận, mát thấy Chu Quyết mình lưu luyến hoa lâu, lần trước vì một nữ nhân thanh lâu làm vợ cả té, dẫn đến sinh non, lần này còn quá đáng hơn, tranh đoạt với người khác, bị đánh gãy chân đuổi về Thừa Ân hầu phủ, thực sự là mất hết mặt mũi.

    Mà nhìn đến Thừa Ân hầu phu nhân khóc ngày khóc đêm, Thừa Ân hầu cũng mắt điếc tai ngơ, đối với nghịch tử đó, Thừa Ân hầu đã sớm mất hết nhẫn nại, chỉ ba ngày, liền đưa một nữ tử từ bên ngoài về, mà nàng kia còn mang theo hai đứa con một trai một gái, nhi tử bên ngoài cũng đã mười một mười hai tuổi.

    Vốn dĩ Thừa Ân hầu phu nhân còn đang khóc lóc chuyện nhi tử, mắt thấy trượng phu đưa ngoại thất về phủ, mà con cái cũng đã lớn như vậy không phải là đang tát vào mặt Thừa Ân hầu phu nhân vẫn còn sống sờ sờ sao? Thừa Ân hầu phu nhân nổi giận, nhào tới muốn đánh nàng kia, nhưng cánh tay bị Thừa Ân hầu hất ra, “Nếu không phải ngươi không quan tâm dạy dỗ tốt con trai, bây giờ bị đánh gãy chân sau này cũng vô dụng, ta sẽ đưa bọn họ về đây sao? Nàng vào đây cũng chỉ là thiếp thất, không ngại ngươi. Nếu ngươi nói chuyện này với Hoàng hậu nương nương, cẩn thận ta hưu ngươi!”

    Nói là như vậy, như từ đó về sau, Thừa Ân hầu phu nhân sống trong cảnh dầu sôi lửa bỏng, Thừa Ân hầu phu nhân cũng định dịu dàng, đâu ngờ rằng ngoại thất này thủ đoạn cao minh, ngày càng lụn bại, mơ hồ là đã leo lên đầu ngồi.

    Trên đời này làm gì có bức tường nào chắn được gió dầu, Thừa Ân hầu phu nhân không nói, Hoàng hậu tất nhiên cũng có cách để biết, mẫu thân của mình bị một kẻ ngoại thất đè đầu cưỡi cổ, quả thật là không để mình vào mắt mà, mà phụ thân làm như vậy cũng làm cho Hoàng hậu lạnh tâm, lèn đưa mẫu thân ra khỏi Thừa Ân hầu phủ, an bài ở cạnh hoa viên đi.

    Thừa Ân hầu nhiều lần đến cầu kiến đều bị Hoàng hậu cự tuyệt, không thể làm gì hơn là lén viết thư gửi cho Hoàng hậu, thề son sắt là nhận nữ nhân đó cũng vì con trai mà thôi, Chu Quyết Minh bây giờ đã vô dụng rồi, Thừa Ân hầu cũng vì tổ nghiệp của Chu gia nên mới đưa đứa con trai bên ngoài đó trở về, khẩn cầu Hoàng hậu hiểu.

    Hoàng hậu cũng nhanh nhẹn, nói thẳng có thể giữ lại con trai nhưng nữ nhân đó và con gái phải đuổi đi, như vậy mới đưa Thừa Ân hầu phu nhân trở về, Thừa Ân hầu tất nhiên phải đáp ứng.

    Mà A Uyển tất nhiên không hề hay biết những chuyện này, chỉ tâm tâm niệm niệm nghĩ thèm ăn lam mực, mà A Uyển cũng biết, năm này Câu Li không có tiến cống lam mực, lam mực ở biệt uyển của Hoàng thượng cũng không lớn, ăn hết Hoàng thượng sẽ không còn để ngắm, A Uyển lúc này rất khó xử.

    Hoàng thượng hỏi hồi lâu, mới hỏi được tâm tư của nàng, lại nghe A Uyển giải thích, “Không phải là thần thiếp thèm, mà là hài nhi trong bụng thật sự muốn ăn, thần thiếp cũng không có cách nào.”

    Thấy nàng khó khăn khuyên hài tử trong bụng, Hoàng thượng cười an ủi, “Dạ dạ dạ, ngày sau nếu là hài tử còn muốn ăn cái gì, nàng cứ nói thẳng với trẫm là được, trẫm không thể ủy khuất nàng cùng hài tử không phải sao? Cũng chỉ là con cá mà thôi.”

    Sau cùng lúc nói xong câu này, Hoàng thượng còn cười đến có chút âm trầm, A Uyển không biết có phải mình đa nghi hay không, chỉ là ngày hôm sau trên bàn cơm có lam mực kho, hấp các loại làm cho A Uyển ăn thật thỏa mãn.

    A Uyển cắn cắn chiếc đũa bất an nói, “Thần thiếp sẽ không ăn hết cá trong ao của người rồi chứ?” nhìn trên bàn bày nhiều món như vậy cũng không thể một hai con lam mực thì đủ.

    Hoàng thượng lắc đầu, “Ăn sạch thì đã sao, nàng vui là được rồi, trẫm cũng không phải là không nuôi nổi nàng.”

    Hoàng thượng một bộ “Nàng là quan trọng nhất” theo ý A Uyển.

    Cũng cùng lúc đó, hồ cá trong Thừa Ân hầu phủ, trong một đêm tất cả cá đều ngửa bụng, những loài cá quý đều chết hết, thật sự là có chút quỷ dị.
     
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 114: Ra đi
    Nhị thiếu gia Ôn gia Ôn Trạch muốn cưới vợ, toàn gia trên dưới đều rất bận rộn, A Uyển ở trong cung, mặc dù có thai đã sáu tháng, cũng vui mừng đến khố phòng, muốn đích thân tỉ mỉ lựa chọn quà đính hôn cho Nhị ca, huống hồ Nhị tẩu còn là bạn tốt của mình, phần hạ lễ này không thể nào qua loa được.

    Thấy A Uyển mang cái bụng to như thế đi qua đi lại, Tề Diễn Chi cứ nhìn chằm chằm trong lòng run lên một cái, có phải là bụng đã quá to không vậy? Nhưng mà thái y cũng không nói là song thai.

    Mắt thấy A Uyển muốn nhón chân lấy một cái hộp gỗ ở trên cao, Hoàng thượng vội vàng ngăn cản, “Khoan đã! Bảo Lý Phúc Mãn lấy đi!” nói, vội vàng đỡ A Uyển đến ghế ngồi, “Bây giờ nàng cũng không phải chỉ có một mình, còn có chíp bông nữa! Muốn làm gì cũng phải nghĩ đến hài tử chứ.”

    Vốn là A Uyển nghe xong còn thật cao hứng, nhưng phụ nữ có thai tính tình cổ quái, nghe được câu cuối cùng thì liền cảm thấy ủy khuất, “Hoàng thượng là đang lo lắng cho ta hay là hài tử vậy?”

    Từ lúc A Uyển có thể cảm nhận được thai đạp, Hoàng thượng ngoại trừ lúc thượng triều gặp mặt đại thần, thì thời thời khắc khắc đều đi theo A Uyển chờ bé con đạp, còn chào hỏi nói chuyện với hài tử, có đôi khi nhìn như kẻ ngốc làm cho A Uyển buồn cười.

    Mà những ngày vừa rồi, Hoàng thượng ở cùng A Uyển, đối với tâm tình bất định này của A Uyển cũng đã tập mãi thành quen, an ủi, “Tất nhiên là lo lắng cho nàng, cũng lo lắng cho hài tử nữa, bất quá chủ yếu là lo lắng cho nàng, lo lắng cho hài tử không phải là lo lắng cho nàng sao?”

    A Uyển bị những lời này của Hoàng thượng làm cho choáng váng, nhưng nàng không biết, hài tử trong bụng của nàng đối với Hoàng thượng mà nói là bất đồng, là do Hoàng thượng tận mắt chứng kiến hài tử lớn lên từng chút một, tất nhiên là Hoàng thượng sẽ chờ mong, nhưng nguyên nhân chủ yếu là bởi vì mẹ của hài tử là nàng.

    Cuối cùng A Uyển cũng quyết định được quà đính hôn cho Nhị ca và tẩu tử, đó là một hộp ngọc thạch lựu, cây lựu ngụ ý là con cái đầy đàn, hại lễ này cũng là chúc phúc cho Nhị ca và Nhị tẩu nhiều con cháu, mặc dù là không phải quý báu, nhưng lại là một ý rất tốt.

    Ôn Tương hai nhà kết thân lại do Hoàng thượng tứ hôn, đương nhiên hôn muốn bao nhiêu náo nhiệt thì sẽ có bấy nhiêu, hôn lễ cử hành trước hôn lễ của Tể vương gia ba tháng, nên lúc Ôn Trạch đón dâu thì Tể vương gia là người đi đến Tương gia đó dâu, đây chính là vinh dự lớn, cho nên sau khi hôn lễ qua đi, đầu đường cuối ngõ không ít người vẫn bàn luận rồi tấm tắc ước ao.

    Ôn gia bên này vui vẻ, thì Thừa Ân hầu phủ lại phát sinh nhiều chuyện, không yên, từ lúc trong một đêm đàn cá chép gấm chết hết, giếng nước trong phủ lại đột nhiên biến thành màu đỏ như máu, mấy chuyện quái dị không chỉ dừng lại ở đó, sau một trận mưa, trong vườn hoa Thừa Ân hầu phủ không hiểu sao xuất hiện một bầy rắn, dọa cho không ít nô bọc nhát gan ngất xỉu.

    Quái sự năm lần bảy lượt xảy ra, trong lúc nhất thời nội bộ Thừa Ân hầu phủ có thể nói là bàng hoàng, mà Thừa Ân hầu phu nhân chưa kịp quản thì không bao lâu sau đã bệnh nặng mà chết, Thừa Ân hầu phủ lại còn phải làm tang lễ thật lớn cho phu nhân.

    Chỉ là giấy không thể gói được lửa, trong lúc Hoàng hậu đang đắm chìm trong bi thương thì nhận được tin tức nói Chu phu nhân không phải chết vì bệnh nặng mà là bị người ngoại thất đó dùng dao đâm chết, cũng chỉ là nói không có bằng chứng Hoàng hậu cũng không thể tin được, nhưng mẫu thân xưa nay vẫn luôn khỏe mạnh, trong cung cũng không hay tin bệnh nặng, Hoàng hậu bắt đầu nghi ngờ, liền phái tâm phúc ra ngoài điều tra, phát hiện nô bọc thân tín hầu hạ Chu phu nhân trong phủ đã bốc hơi không có tin tức, còn đệ đệ của mình thì bị đưa đến một thôn trang ở nông thôn xa xôi.

    Tình huống khác thường như vậy là cho Hoàng hậu không khỏi thận trọng, vất vả hồi lâu mới tìm được một nô tỳ đã từng hầu hạ Chu phu nhân, chỉ là nô tỳ này đã bị cắt lưỡi không thể nói được, mà đi theo bên cạnh phu nhân thì cũng biết chữ, nhưng nô tỳ này gân tay gân chân đều bị cắt đứt (Nguyên văn là ‘đánh gãy’ nhưng theo số lượng phim chưởng và truyện chưởng tui đã luyện thì gân tay chân thường bị cắt đứt hơn nên mạo mụi sửa thành ‘cắt đứt’ nhé!), có thể thấy được chuyện này còn có ẩn tình.

    Tuy là nô tỳ này không nói được nhưng có thể gật đầu hay lắc đầu để trả lời câu hỏi, thì ra Thừa Ân hầu vốn dĩ không có đuổi ngoại thất đó đi, chỉ đổi chỗ ở đến chỗ hẻo lánh trong phủ, nói muốn đuổi ngoại thất đó đi chẳng qua là qua mặt Hoàng hậu mà thôi.

    Về phần con trai ngoại thất đó thì giữ lại cho Chu phu nhân nuôi dưỡng, Chu phu nhân đối với hắn sao có thể có sắc mặt tốt? Mà đứa con này cũng không cam chịu cho Chu phu nhân khi dễ, cho nên lúc Chu phu nhân không đề phòng, đã lấy dao đâm chết Chu phu nhân, con của vợ kế lại làm ra loại chuyện đó, Thừa Ân hầu làm sao dám để chuyện truyền ra ngoài, thế là lấy lý do bệnh nặng mà chết để hậu táng Chu phu nhân.

    Hoàng hậu nhận được tin tức xong, thổ huyết ngất đi, vốn dĩ thái y đã nói bệnh của Hoàng hậu không thể chịu được kích thích lần này thân thể Hoàng hậu đổ bệnh như núi sập, hoàn toàn sụp đổ.

    Qua mấy ngày, Hoàng hậu mới tỉnh lại, suy yếu vô cung nhưng chuyện đầu tiên Hoàng hậu làm lại là bảo Liên Nguyệt mời Hoàng thượng đến, hai người ở trong điện nói chuyện rất lâu, cũng không có ai biết đến tột cùng bọn họ đã nói những gì, chỉ là sau khi trở vào hầu hạ thì thấy tinh thần Hoàng hậu so với lúc trước càng tệ hơn, trên mặt còn có nước mắt chưa khô.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Tể vương gia mang theo một đội quân tinh nhuệ bao vây Thừa Ân hầu phủ, đồng thời, khu vực tập trung quan trạch ở Kinh Thành cũng có vài nhà bị trọng binh bao vây, Tể vương gia dẫn cấm vệ quân xông vào Thừa Ân hầu phủ, vốn không cho Thừa Ân hầu thời gian phản ứng.

    Thừa Ân hầu phủ cũng có hộ vệ, nhưng đâu thể địch nổi với cấm vệ quân người đông thế mạnh, lúc này Thừa Ân hầu bị Tể vương gia nhanh như chớp tróc nã, cùng lúc đó, những nơi khác bị trọng binh bao vây cũng vậy, Tể vương gia áp giải tất cả đại thần đó đến chính sự điện, mà các tướng lĩnh còn lại thì ở lại giam giữ trông coi những nô bộc, sau đó bắt đầu xét nhà.

    Mọi người bị bắt liền kêu oan, mà bị nhốt lại một chổ hồi lâu, nhìn nhau, thì rất ăn ý mà ngậm miệng không nói nữa.

    Lúc lâm triều ở Chính Sự điện không ít quan viên cũng phát hiện thấy thiếu rất nhiều đại thần, mãi đến lúc Tể vương gia áp giải mấy bị đại thần vắng mặt kia đến, Chính Sự điện mới phát ra mấy tiếng kinh hô, dù sao những vị đó đều là trọng thần quyền thế, còn rất được Hoàng thượng tín nhiệm.

    Ngược lại Hoàng thượng cũng nghiêm túc, trực tiếp để Lý Đắc Nhàn liệt kê tất cả tội trạng của mấy người này ra, chẳng ai nghĩ tới mầy kẻ đó quả thật có ý đồ mưu phản, mưu hại thiên tử, thông đồng ngoại quốc, còn có mấy tội lớn, sau đó thì nào là tham ô quốc khố, tư trừ cống phẩm, khi nam phách nữ, mua quan bán tước, đều không thiếu.

    Bất quá chuyện bọn hắn mưu phản này, không chỉ muốn mưu quyền soán vị, mà là muốn khống chế dần dần Hoàng đế tại vị là Tề Diễn Chi sau đó giết chết, tiếp theo ủng hộ chuyện lập hoàng tử nhỏ tuổi kế vệ, kế đến bọn họ có thể tiếp tục khống chế triều chính, cũng không bị đeo trên lưng ô danh nịnh thần mà có thể tiếp tục hưởng thụ vạn dân yêu quý, nghĩ đến thế cũng thật là tốt.

    Thậm chí lúc Tể vương gia lĩnh binh chinh phạt tây bắc còn mưu đồ hại Tể vương gia, sợ lúc tiểu hoàng đế lên ngôi, Tể vương gia làm nhiếp chính vương sẽ trở ngại con đường phú quý của bọn họ.

    Đáng tiếc ám sát Hoàng thượng nhiều lần, hạ dộc cũng không thành công, còn chưa kịp bày thêm trò mới thì đã bị Hoàng thượng tung lưới bắt gọn.

    Tuyên bố một chuỗi tội danh thật dài xong thì đến lúc xử lý những tội thần này. Tội nặng như vậy, tất nhiên là liên lụy cửu tộc, đặc biệt trong đó có Thừa Ân hầu cầm đầu, mà Hoàng hậu lại là con gái ruột của Thừa Ân hầu, mọi người còn chờ xem Hoàng thượng sẽ hạ chỉ như thế nào.

    Chỉ là không ai nghĩ đến lúc Lý Đắc Nhàn còn đang đọc tội danh thì Hoàng hậu nương nương đã đưa ý chỉ đến, trong đó còn chỉ ra Thừa Ân hầu ái thiếp diệt thê, dung túng cho con trai ngoại thất mưu hại vợ cả và con trai trưởng, Hoàng hậu biểu hiện muốn đoạt tuyệt quan hệ cha con với Thừa Ân hầu, mà hoàng tử phạm pháp cũng xử tội như thứ dân, huống chi là cha mình, thỉnh Hoàng thượng xử tội theo lẽ công bằng.

    Hiện tại trong lòng Thừa Ân hầu vẫn còn nghĩ đến mình may mắn vì Hoàng hậu sẽ cầu tình cho mình, mặc dù là phạm tội mất đầu, nhưng Thừa Ân hầu còn trông cậy vào nữ nhi sẽ cầu xin để cho mình bị lưu vong hoặc là sung quân biên cương, dù sao Hoàng hậu cũng là nữ nhi của mình, Thừa Ân hầu nghĩ chắc sẽ không thảm lắm, ai ngờ nữ nhi không muốn giúp mình.

    Cuối cùng, Hoàng thượng tất nhiên hạ chỉ những tội thần đó bỏ qua nhà ngoại, cửu tộc toàn diệt, kể cả đứa bé còn quấn tã cũng không tha, triệt để chặt đứt, lập tức có kẻ nói Hoàng thượng xử lý như vậy thật tàn bạo, Hoàng thượng cũng tuyệt đối không nương tay, vì chém cỏ chưa diệt trừ rễ, gió xuân thổi đến sẽ lại mọc lên, Hoàng thượng nhất định không lưu lại bất kì hậu họa gì cả.

    Sau đó, mẫu tộc của Hoàng hậu xảy ra chuyện lớn như vậy, hậu cung không thể không biết, tuy nói mẫu tộc Hoàng hậu phạm tội lớn đã bị diệt toàn tộc, nhưng Hoàng thượng vẫn chưa hạ chỉ phế Hoàng hậu, Hoàng hậu như trước vẫn là Hoàng hậu, mọi người cũng chỉ lén nghị luận vài câu mà thôi, không bao lâu sau, Hoàng hậu đã viết thư trần tình, nội dung là mẫu tộc phạm tội lớn như vậy, Hoàng hậu không có từ nào để diễn tả, không mặt mũi nào để thống lĩnh hậu cung, nên thỉnh cầu được thoái vị, mong Hoàng thượng ân chuẩn, lần nầy hậu cung đơn giản là trở mình rồi.

    A Uyển cũng không nghĩ ra tại sao Hoàng hậu lại làm như vậy, tuy là không muốn nghĩ xấu cho người khác, nhưng A Uyển vẫn không nhịn được đoán rằng, Hoàng hậu làm vậy rốt cục là vì xấu hổ hay là muốn lấy lui làm tiến?

    Hoàng thượng nhận được thư của Hoàng hậu xong, cũng kinh ngạc không thua mọi người, đại hôn hơn mươi năm, Hoàng thượng tuy là thất vọng về Hoàng hậu, nhưng tính tình của Hoàng hậu Hoàng thượng vẫn biết chút ít, đây không phải là loại chuyện mà Hoàng hậu có thể làm ra.

    Hoàng hậu dù sao cũng là vợ của mình, mặc dù là có làm nhiều chuyện nhưng vì mình mà suy nghĩ, đắn đo cũng không phải là giả, hiện tại làm vậy so với thỉnh hưu cũng không khác biệt, huống hồ Hoàng hậu bệnh nặng như vậy, thái y cũng nói không còn sống được bao lâu, Hoàng thượng vẫn nhớ kĩ tình xưa, không chấp nhận thỉnh cầu của Hoàng hậu.

    Hoàng hậu bệnh càng ngày càng nặng, mê man nhiều ngày không tỉnh, thái y cũng nói Hoàng hậu chỉ là đang chờ ngày lên đường mà thôi, có một hôm, Hoàng hậu tinh thần tỉnh táo thần thái sáng láng, còn phân phó Liên Nguyệt mời Hoàng thượng đến, biết lúc này Hoàng hậu đang hồi quang phản chieus, kysc đó Hoàng thượng đang hội nghị với triều thần, được tin của Hoàng hậu thì lập tức bãi giá Khôn Ninh cung.

    Nhìn Hoàng hậu tinh thần vô cùng tốt, , Đế hậu hai người vừa ở trong điện nói chuyện hồi lâu, rốt cuộc, Hoàng thượng còn đáp ứng thỉnh cầu của Hoàng thượng, để cho Hoàng hậu tiếp chỉ, hạ Hoàng hậu xuống hàng vị quý phi.

    Lúc Hoàng hậu rời đi biểu tình yên lặng thanh thản, còn mang theo nụ cười, tựa hồ như là đang ngủ. Tâm trạng Tề Diễn Chi cực kỳ phức tạp, trước mắt hiện lên hình ảnh lúc Hoàng hậu còn trẻ xuất giá gả cho mình, tình cảnh tân hôn của hai người, mình với Hoàng hậu càng ngày càng xa, càng ngày càng trở nên xa lạ.

    Hoàng hậu, hiện tại hẳn là xưng là Chu quý phi, sau khi Chu quý phi đi, Hoàng thượng hạ chỉ hạ táng Chu quý phi theo Hoàng hậu lễ nghi, chỉ là lăng mộ không ở cùng nơi với Hoàng thượng mà thôi.

    Mà A Uyển biết, lúc Hoàng hậu đi, Hoàng thượng cũng rất khổ sở, mà khổ sở này không phải vì tình yêu, mà là đối với người bồi bạn với mình lúc thanh xuân, là tiếc hận thương xót than thở.

    Đối với chuyện lúc trước Hoàng thượng không chấp nhận thỉnh cầu của Hoàng hậu, A Uyển cũng không thấy sai, nhưng tại sao sau đó lại chấp nhận nhỉ? A Uyển biết Hoàng thượng cần có thời gian khôi phục tâm tình, cũng không mở miệng hỏi, chỉ là ban đêm A Uyển cảm nhận được bàn tay luôn ôn nhu nhẹ nhàng vuốt ve bụng của mình, có thể đối với Hoàng thượng đây cũng là một loại an ủi.
     
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 115: Sinh con
    Sau khi hạ táng Chu quý phi, trong cung càng cô tịch hơn, hơn nữa nữ nhân trong hậu cung của Hoàng thượng bệnh bệnh, tàn tàn, cũng không làm cho Hoàng thượng vui vẻ, tình hình như vậy cũng làm cho không ít đại thần có tâm tư muốn Hoàng thượng tổ chức tuyển cử sớm một chút, chỉ là hiện tại Hoàng thượng đã nắm toàn bộ triều chính, cũng không cần kiêng kị ai nữa, đối vớ những kiến nghị của thần tử, Hoàng thượng không chút do dự mà cự tuyệt.

    Đang lúc nghị sự với triều thần, chỗ của thái hậu báo tin, thái hậu nương nương sáng sớm thắt lưng bị đau, hiện tại thái y đang xem mạch, thái hậu dù sao cũng đã lớn tuổi, tuy là thân thể luôn khỏe mạnh nhưng không chịu nổi mài mòn của thời gian, Hoàng thượng luôn luôn hiếu thuận nên nhất định là muốn nhanh chóng đến xem, cho nên lúc này Hoàng thượng đã cho bãi triều, chạy vội đến Từ Ninh cung.

    Mà không ai nghĩ đến, Hoàng thượng vừa bước vào Từ Ninh cung nói với thái hậu mấy câu, Đại cung nữ Thanh Sam của Chiêu Dương cung lại đến báo tin, nói là Uyển phi nương nương động thai, hiện đang ở Chiêu Dương cung chớ sinh.

    Nghe vậy Hoàng thượng cả kinh, cũng không còn nhớ vừa rồi mình đang định nói gì với thái hậu, gấp giọng hỏi, “Xảy ra chuyện gì? Vì sao Uyển phi lại sinh sớm?”

    A Uyển mang thai bất quá là tám tháng thôi, tục ngữ nói thất sống bát không sống, cư nhiên muốn sinh sớm như thế làm sao Hoàng thượng không sốt ruột cho được? Đến thái hậu đang dựa lưng vào giướng cũng không khỏi kinh ngạc, Uyển phi mang thai cẩn thận vô cung, sao lại không hề có dấu hiệu mà muốn sinh sớm? Bất quá thái hậu rốt cụộc cũng là người từng trải, nói chuyện cũng sẽ nói đến trọng điểm.

    “Chiêu Dương cung đã chuẩn bị bà đỡ hết cả chưa? Đã thỉnh thái y đến chưa?”

    Chiêu Dương cung bây giờ là Bạch Lộ và Lữ má má đang chủ trì đại cục, còn lại tất cả đều bận rộn chuẩn bị cho A Uyển sinh, Lý Phúc Mãn cũng vội chạy đi mời thái y, còn mấy người tiểu thái giám thì canh ở cửa cung, phòng bọn cung nhân tay chân không sạch sẽ trà trộn vào Chiêu Dương cung, cho nên chuyện báo tin này đành giao cho Thanh Sam.

    Thanh Sam thường ngày tính tình tuy vội vàng dễ xao động, nhưng gặp phải đại sự thì trở nên trấn định, đầu tiên trả lời thái hậu, “Hồi bẩm thái hậu nương nương, bà đỡ đã chuẩn bị xong, còn có Lữ má má đang nhìn, tiểu Lý công công đã đi thỉnh thái y, đoán chừng bây giờ đã đến Chiêu Dương cung rồi.”

    Ngược lại, Thanh Sam vẫn quỳ trên đất, đối Hoàng thượng, thái hậu thỉnh tội, “Nô tỳ vô dụng, không thể bảo hộ chủ tử, mới vừa rồi Uyển phi chủ tử nghe được thái hậu nương nương ngài thân thể không khỏe, liền lập tức đến Từ Ninh cung thăm ngài, nhưng trên đường đi gặp Hà quý tần, Hà quý tần đột nhiên tựa như phát điên đụng vào Uyển phi nương nương, mới là cho nương nương xảy ra chuyện.”

    Thái hậu và Hoàng thượng nghe vậy đều cả kinh, rốt cuộc là Hoàng thượng có phản ứng trước, “Hà quý tần đang ở đâu?”

    Thân thể Thanh Sam quỳ trên đất càng cúi thấp hơn, “Hồi bẩm Hoàng thượng, Hà quý tần đã bị thị vệ nhốt lại phòng sau Chiêu Dương cung, thỉnh Hoàng thượng di giá Chiêu Dương cung, vì Uyển phi nương nương chủ trì công đạo.”

    Xảy ra chuyện lớn như vậy, mà hiện tại lục cung cũng không có Hoàng hậu, quản lý hậu cung cũng là do Trầm phi vừa mới tấn vị Thục phi cùng Đức phi và Lâm chiêu nghi mà thôi, đại sự vẫn cần Hoàng thượng quyết định.

    Thái hậu cũng biết Hoàng thượng cố kỵ sức khỏe của mình, liền lên tiếng nói, “Ai gia không sao cả, ở đây cũng có thái y, Hoàng thượng đến chỗ Uyển phi xem thế nào trước đi, trong bụng của nàng cũng là huyết mạch Hoàng thất, phải tra cho rõ!”

    Sau khi Hoàng thượng dặn dò một hồi thì nhanh chóng rời đi đến Chiêu Dương cung, thái hậu ngồi trên giường nhìn bước chân vội vã của Hoàng thượng, không khỏi thở dài một hơi, lục cung vô chủ quả nhiên là không được mà, thừa dịp lục cung vô chủ liền làm mưa làm gió, càng làm người khác kinh sợ một phen, nếu không làm rõ yêu ma quỷ quái nào đang giở trò, hậu cung không biết sẽ loạn thành thế nào nữa.

    Hiểu con không ai bằng mẹ, tâm tư của Hoàng thượng thái hậu làm sao lại không rõ? Hiện tại lục cung vô chủ, cho dù sinh hạ hoàng tử, thân phận Trầm phi có cao quý cũng chỉ được tấn vị Thục phi mà thôi, mà ngôi vị Hoàng hạu, Hoàng thượng chỉ sợ là muốn giữ lại cho Uyển phi, được hay không, còn phải nhìn xem đứa bé có bình an sinh ra hay không.

    Mà bên Chiêu Dương cung, vì có Bạch Lộ và Lữ má má trấn giữ vẫn rõ ràng ngăn nắp, xảy ra chuyện thế này, các phi tần khác được tin cũng đến Chiêu Dương cung vẫn được hầu hạ rất tốt, không có chút hỗn loạn nào.

    Hoàng thượng bước vào Chiêu Dương cung thì chủ điện đã chật ních oanh oanh yến yến ăn mặc ngăn nắp xinh đẹp, trong điện ngoại trừ âm thanh phi tần đang xì xào bàn tán thì cũng không nghe đến âm thanh A Uyển sinh con, Hoàng thượng không khỏi cả kinh, không để ý đến đám phi tần đó, vội bước vào nội điện.

    Phòng sinh cũng đã được chuẩn bị xong, thái y cũng đã chờ ngoài phòng sinh, chuẩn bị sẵn sang đón quân địch, Lý Phúc Mãn nóng nảy nhìn chằm chằm vào cửa phòng sinh, không biết Hoàng thượng đã đến.

    Chỉ là cửa phòng sinh đóng chặc, chỉ có cung nữ đưa nước thỉnh thoảng ra vào, cho nên trong phòng sinh rốt cuộc là xảy ra chuyện gì không ai biết, mà sản phụ A Uyển cũng không có tiếng động nào, tình huống này làm cho Hoàng thượng có chút bất an.

    Đuôi mắt thái y thấy Hoàng thượng, vội thi lễ, mọi người ngoài phòng sinh mới vội thỉnh an Hoàng thượng, mà Hoàng thượng cũng không quan tâm, trực tiếp hỏi Lý Phúc Mãn, “Chủ tử của ngươi thế nào? Bên trong đang thế nào, vì sao không nghe thấy gì cả? Sau khi chủ tử ngươi phát động, khi trở về thần khí có thanh tỉnh không?”

    Đối với mấy câu hỏi liên tiếp như thế, Lý Phúc Mãn rất cung kính trả lời, “Hồi bẩm Hoàng thượng, thái y viện Lưu thái y đang bắt mạch cho nương nương, còn chưa trở ra, tình huống bên trong nô tài cũng không biết. Uyển phi nương nương lúc vào phòng sinh còn rất tỉnh táo.”

    Lưu thái y này là thánh thủ phụ khoa, hành sự trầm ổn, bối cảnh sạch sẽ, để cho hắn bắt mạch cho A Uyển, Hoàng thượng tương đối yên tâm, chỉ là phòng sinh này so với phòng sinh của phi tần khác thật sự quỷ dị, nếu A Uyển vẫn tỉnh táo, vì sao không kêu đau, không phải nữ nhân khi sinh con sẽ rất đau sao?

    Cung nhân đưa ghế đến Hoàng thượng cũng không ngồi xuống, cứ như vậy chắp tay sau lưng đứng ngoài cửa phòng sinh, trái lo phải nghĩ, trong nhất thời càng lo lắng.

    Lý Phúc Mãn bảo tiểu cung nữ đưa nước truyền lời vào trong, nói là Hoàng thượng đã đếm không bao lâu Lưu thái y và Lữ má má đi ra, Lưu thái y thấy Hoàng thượng cấp bách nói, “Hồi bẩm Hoàng thượng, tuy Uyển phi nương nương bị đẩy ngã xuống đất mới sinh sớm, mặc dù là bị kinh hách nhưng tình huống không nguy cấp.”

    Được lời này, Hoàng thượng còn hỏi tới, “Đã như vậy, vì sao Uyển phi một chút động tĩnh cũng không có?”

    Lời này là do Lữ má má đáp, “Hồi bẩm Hoàng thượng, Uyển phi nương nương sản đạo chỉ mới nở được ba ngón, còn một thời gian nữa mới có thể sinh, nương nương sợ lãng phí khí lực, nên không kêu đau.” Nói lời này Lữ má má trong lòng nghĩ Uyển phi chủ tử này thật ra cũng vô cùng nhẫn nhịn, cơn đau cứ kéo đến như vậy, đầu đầy mồ hôi cũng không phát ra chút âm thanh nào.

    Nói, Lữ má má bổ sung thêm vài câu, “Uyển phi nương nương vẫn trong tình trạng khỏe mạnh, còn ăn thêm mấy thứ bổ dưỡng để bổ sung thể lực, đây là lần đầu Uyển phi nương nương mang thai, có khả năng thời gian sinh sẽ khá lâu, Hoàng thượng nên ngồi xuống kiên trì chờ một chút thôi.”

    Nghe vậy, Hoàng thượng gật đầu, “Ngươi nói với Uyển phi, trẫm vẫn ngây ngô bên ngoài, bảo nàng an tâm sinh con.” (Lei: thật ra là ‘trẫm chờ bên ngoài’ nhưng thấy ‘ngây ngô’ vui hơn nên liều mạng để nguyên văn nhé!)

    Lữ má má gật đầu, xoay người trở vào phòng sinh, mà Hoàng thượng phân phó Lý Đắc Nhàn, bảo hắn nói các phi tần ở chủ điện trở về trước đi, đỡ phải ở đây không có chuyện gì làm lại còn vướng chân vướng tay chiếm diện tích.

    Đây là khẩu dụ của Hoàng thượng, Lý Đắc Nhàn tự nhiên là không có chỉnh sửa gì, đem những gì Hoàng thượng nói trực tiếp truyền đi, phi tần nghe xon g thần sắc trên mặt khác nhau, cũng không có ầm ĩ phản kháng, nhất nhất thối lui khỏi Chiêu Dương cung.

    Thục phi, Đức phi cùng Lâm chiêu nghi ở lại sau cùng, Thục phi cầm đầu ba người đại diện nói mấy câu quan tâm với Lý Đắc Nhàn về A Uyển xong cũng chầm chậm rời đi.

    Mà ngoài phòng sinh, Hoàng thượng ngồi ghế, mắt nhìn chằm chằm vào phòng sinh, hồi lâu, Hoàng thượng mới mở miệng hỏi, trước mặt ngoài Lý Phúc Mãn cùng Lý Đắc Nhàn đứng hai bên cũng không còn ai, các thái y cũng đã bị mời đến bên cạnh phòng sinh, cho nên lời này của Hoàng thượng giống như là đang nói với không khí, “Hà quý tần làm sao?”

    Không bao lâu, một cái bóng hiện lên, trực tiếp quỳ trước mặt Hoàng thượng, “Hồi bẩm Hoàng thượng, Hà quý tần bị bọn thần nhốt tại hậu viện chờ Hoàng thượng xử lý, bọn thân hành sự bất lực, thỉnh Hoàng thượng giáng tội.”

    Người này là ám về canh giữ Chiêu Dương cung, lần này A Uyển cách Chiêu Dương cung không xa thì xảy ra chuyện, ám vệ cũng khó tránh khỏi tội.

    Hoàng thượng nghe được lúc Hà quý tần mớ bị giam còn muốn tự tử, trong ánh mắt hàn ý càng đậm, còn đang muốn nói thì trong phòng sinh truyền đến một tiếng kêu đau, Hoàng thượng cả kinh lập tức đứng lên, cũng không đáp lời ám vệ đang quỳ, một bước đã đến trước cửa phòng, quát lớn, “Xảy ra chuyện gì!”

    Dứt lời không lâu sau, Đại cung nữ thiếp thân của A Uyển Bạch Lộ bước ra trả lời, “Hoàng thượng xin chớ lo lắng, Lữ má má nói nương nương còn mấy canh giờ nữa mới sinh, nương nương vẫn tốt.”

    Hoàng thượng ho nhẹ một tiếng, cũng biết vừa rồi mình phản ứng quá, gật đầu bảo Bạch Lộ trở vào phòng sinh, sau khi A Uyển kêu đau thì bà đỡ cũng lên tiếng nói chuyện, trong phòng sinh thỉnh thoảng truyền đến tiếng A Uyển kêu đau, Hoàng thượng cau mày cũng không buông ra.

    “Tìm giáo đầu lĩnh phạt đi, còn nữa, trở lại canh chừng Hà quý tần, đừng để cho nàng ta tự sát, chờ Uyển phi sinh con xong, trẫm sẽ thẩm vấn nàng.”

    Ám vệ được lời này, dứt khoát lên tiếng “Dạ”, sau đó biến mất ở nội điện.

    Từ lúc A Uyển kêu đau đến nay, Hoàng thượng cũng không có ngồi yên, thỉnh thoảng lại chạy đến cửa phòng sinh, ánh mắt như muốn khoét một cái động trên cửa phòng, nhìn cho rõ rốt cuộc bên trong đang xảy ra cái gì mới tốt.

    Hoàng thượng ở đây sốt ruột, các phi tần ở nơi khác cũng không yên ổn, vốn tưởng rằng Uyển phi có thai thì mọi người có thể gặp được thánh nhan, dù sao Uyển phi mang thai cũng không thể hầu hạ Hoàng thượng, khó có được dịp để phi tần khác hầu hạ sao? Nhưng cuối cùng lại không như mong muốn, hơn nửa năm này, Hoàng thượng ngoại trừ ở Chiêu Dương cung cũng không qua đêm ở chỗ phi tần khác, ngay cả đặt chân đến cũng không có.

    Chẳng lẽ muốn cho các nàng còn trẻ như vậy mà phải sống như quả phụ sao? Không ít người mong cho Uyển phi khó sinh, không phải nói là bị kinh hách nên mới sinh sớm sao? Hài tử không giữ được là tốt nhất, nếu là khó sinh, nhất thi lưỡng mệnh (một xác hai mạng) thì càng hợp ý của các nàng hơn.
     
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 116: Song thai
    A Uyển nằm trên giường, hai tay siếc chặc chăn, trong miệng thỉnh thoảng kêu đau, Bạch Lộ đứng bên cạnh cầm khăn giúp chủ tử lau mồ hôi trên trán.

    “Nương nương, mau gắng sức, đã có thể nhìn thấy đầu của tiểu chủ tử rồi!”

    Đột nhiên nghe bà đỡ nói một câu như vậy, nguyên bản A Uyển đã có chút mệt nhưng lập tức cắn chặc răng dùng sức, áo ngủ bằng gấm càng bị siếc chặt hơn.

    Sau đó là một tiếng khóc vang lên, bà đỡ ngạc nhiên, “Chúc mừng nương nương, chúc mừng nương nương, là một tiểu Hoàng tử!” bất quá Hoàng tử này hình như hơi nhỏ một chút? Chẳng lẽ là song thai sao?

    Nhìn bà đỡ ôm đứa nhỏ mới ra đời giao cho nhũ mẫu tắm rửa, A Uyển thở phì phò, hơi có chút mất sức, muốn nhắm mắt nghỉ ngơi một chút, nhưng bụng dưới vẫn đau như trước, cảm giác cương cứng vẫn không biến mất, vô luận là kiếp trước hay kiếp này, A Uyển cũng là lần đầu sinh con, cũng không có kinh nghiệm gì, nên mở miệng hỏi bà đỡ chuyện này.

    Bà đỡ này cũng bình tĩnh, tuy thái y không nói trong bụng nương nương là song thai, nhưng theo tình hình trước mắt thì không sai, bà đỡ đặt tay lên bụng A Uyển, chỉ chốc lát sau, tiếng của bà đỡ vang lên.

    “Nương nương! Trong bụng người còn một vị tiểu chủ tử nữa!”

    Nghe nói như thế, trong phòng sinh lại khẩn trương hơn, A Uyển có vẻ hơi mất sức cắn chặt môi dưới, một lần nữa bắt đầu rặn.

    “Nương nương! Ngài nghe khẩu lệnh của nô tỳ thì dùng sức! Chớ buông lơi! Bằng không tiểu chủ tử có thể sẽ không giữ được!” đến lúc này, bà đỡ chỉ một lòng muốn giúp A Uyển thuận lợi sinh con, đảm bảo sinh mệnh của A Uyển cũng là bảo đảm mạng của mình, nếu vị này cùng tiểu chủ tử có gì bất trắc, các nàng nhất định phải bồi táng.

    Vi mẫu tắc cường, biết được trong bụng còn có một đứa bé, A Uyển cho dù dùng hết sức lực cũng phải sinh hài nhi ra, cắn răng gật đầu, theo khẩu lệnh của bà đỡ bắt đầu dùng sức.

    Mà Tề Diễn Chi ở bên ngoài nghe được tin vui A Uyển sinh một tiểu hoàng tử, còn chưa kịp vui vẻ thì lại nghe A Uyển bắt đầu kêu đau, đây là có chuyện gì?!

    Hoàng thượng lập tức đẩy cửa bước vào, Lý Đắc Nhàn và Lý Phúc Mãn ở phía sau thấy thế vội đến ngăn cản, “Hoàng thượng, ngài không thể đi vào a!” tổ tiên chưa từng có Hoàng đế nào tiến vào phòng sinh của phi tử, huống hồ trong phòng sinh mùi máu rất nặng, Hoàng thượng vào cũng không tiện.

    Chỉ là Uyển phi nương nương lâm bồn, là người Hoàng thượng yêu quý nhất, lời này bọn họ sao dám nói ra, chỉ có thể quỳ ôm chân Hoàng thượng lập đi lập lại câu này “Hoàng thượng không thể vào” mà thôi.

    Động tĩnh bên ngoài không nhỏ, Lữ má má cũng không đoái hoài đến hầu hạ A Uyển, vội vàng đi ra bẩm báo với Hoàng thượng mọi chuyện, lần này Hoàng thượng càng sốt ruột hơn, trước đây nhóm thái y cũng không chuẩn đoán được trong bụng A Uyển là saong thai, lập tức bỏ qua hai người Lý Đắc Nhàn, không nhìn đến Lữ má má đang ngăn cản, chạy vào phòng sinh.

    Hoàng thượng đột nhiên xuất hiện ở phòng sinh làm cho mọi người kinh trụ (kinh sợ), đừng nói là Hoàng gia, cho dù một nữ nhân ở nông gia bình thường sinh con, nam tử đều sẽ không bước vào phòng sinh, thoáng cái các nàng cũng không biết là nên thỉnh an Hoàng thượng hay là tiếp tục đỡ đẻ cho nương nương, trong phòng chỉ còn tiếng kêu đau của A Uyển đối lập với nhóm cung nhân không dám lên tiếng ở trong phòng sinh, tạo ra một bầu không khí quỷ dị.

    Mà Tề Diễn Chi cũng không quản các nàng nghĩ như thế nào, nhìn sắc mặt tái nhợt của A Uyển, môi dưới cũng bị cắn đến chảy máu, trong lòng càng đau hơn, khẽ quát một tiếng, “Mau giúp nương nương đỡ đẻ, bằng không…”

    Ngoan thoại (lời tàn nhẫn, độc ác, đe dọa) còn chưa nói ra, thanh âm của A Uyển đã truyền đến, “Hoàng thượng, ngài đi ra ngoài trước đi thôi! Ngài…” lời còn chưa dứt, lại bắt đầu kêu đến tê tâm liệt phế, Hoàng thượng cái gì cũng bất chấp, vội tiến lên cầm tay A Uyển.

    “Lo lắng làm gì! Tiếp tục! Cứ xem như trẫm không tồn tại là được!”

    Mọi người trầm mặc không lên tiếng, trong phòng sinh mà có một nam tử đã rất kì quái rồi, đừng nói chi đến việc nam tử này còn là nam nhân tôn quý nhất, bảo không nhìn là có thể không nhìn đến sao?

    Mặc dù trong lòng nghĩ vậy, nhưng giữ mạng vẫn quan trọng hơn, mọi người chỉ có thể cố gắng không nhìn đến Hoàng thượng, tiếp tục công việc.

    A Uyển đau dữ dội, tay của Hoàng thượng đã bị nàng cấu đến chảy máu, dù vậy, Hoàng thượng vẫn nắm chặt tay A Uyển không buông, an ủi, “Không sao, trẫm ở đây với nàng! Nàng và hài tử sẽ không có việc gì!”

    Nhìn A Uyển thống khổ giãy dụa còn chính mình thì không thể làm giúp được gì, thân là Hoàng đế nhưng nội tâm Tề Diễn Chi lại cảm thấy bất lực, loại cảm giác này chính là mỗi khi A Uyển kêu đau bản thân lại không thể làm được gì, trong lòng hắn cực kỳ đau khổ.

    Mà A Uyển, thân thể vốn đã gầy yếu, sinh đứa bé thứ nhất đã dùng hơn phân nửa khí lực, lúc này muốn dùng lực nữa chỉ dần dần lực bất tòng tâm.

    “Nương nương, dùng sức a! Tiểu chủ tử sắp ra rồi!” nghe được âm thanh của bà đỡ, A Uyển hít sâu một hơi, cố gắng dùng sức.

    Sau một trận cố sức, nhưng hài tử trong bụng cũng không có sinh ra được, mà khí lực A Uyển đã gần như tiêu hao hết, nếu không thể sinh hạ hài tử, sợ là người lớn và đứa bé sẽ gặp nguy hiểm, nhưng vô luận A Uyển cố gắng thế nào, cũng không còn sức.

    Tề Diễn Chi rõ ràng cảm nhận được A Uyển đã không còn sức để cấu tay mình nữa, sắc mặt cũng như sắp bất tỉnh, Hoàng thượng vội vỗ mặt A Uyển, “Tiểu Uyển Nhi, dùng sức một chút, cục cưng lập tức sẽ ra ngoài, không được ngủ!”

    A Uyển gật đầu lung tung, trên thực tế đầu óc đã không thể tiêu hóa được những gì Hoàng thượng nói, mắt thấy khí lực đã tiêu hao hết, hài tử còn chưa sinh ra được, vẻ mặt bà đỡ càng hấp tấp, không biết có nên hỏi Hoàng thượng là nên giữ mẹ hay giữ con.

    Mà Hoàng thượng cũng không cho bà đỡ cơ hội để hỏi, chăm chú cấu tay A Uyển, A Uyển đau đến thần trí cũng thanh tỉnh, Hoàng thượng tức giận nói, “Ôn Uyển, nếu nàng muốn bất tỉnh, hài tử này không sinh ra, trẫm liền đưa tiểu hoàng tử này đến cho Cảnh quý nhân nuôi! Nàng tự suy nghĩ xem Cảnh quý nhân sẽ nuôi dưỡng tiểu hoàng tử thành cái gì! Hài tử của nàng sinh Cảnh quý nhân sẽ nuôi thế nào? Nàng đoán xem nó có thể sống đến đầy tháng không?”

    Hoàng thượng uy hiếp có bài bản hẳn hoi, làm cho mọi người sửng sốt, Bạch Lộ là Đại cung nữ tâm phúc số một của A Uyển, trong lòng tất nhiên là thấy bất mãn với Hoàng thượng, chủ tử đang tranh sống tranh chết, Hoàng thượng không an ủi cổ vũ thì thôi, còn nói những lời làm chủ tử đau lòng nữa sao? Lập tức không dấu vết trừng mắt liếc Hoàng thượng.

    Không nghĩ đến sau khi A Uyển nghe xong cũng mở to hai mắt, dùng một chút thanh tỉnh còn sót lại tiêu hóa lời đó, lửa giận nổi lên cùng cảm giác cả người khỏe mạnh hơn nhiều, hô to một tiếng, “Thằng khốn! Ngươi dám!” (Lei: ‘Hỗn đãn= thằng khốn’ nhưng tui muốn nâng cấp cái sự chửi của chị lên nên để là ‘thằng khốn’ thay vì ‘hỗn đãn’ vì ‘hỗn đãn’ thấy vẫn còn lịch sự ^^)

    Cố gắng dùng hết sức, rốt cục cũng thấy được đầu của tiểu hài tử, mà A Uyển cũng kiệt sức nằm trên giường, loáng thoáng nghe tiếng trẻ con khóc nỉ non cùng âm thanh của bà đỡ.

    “Là vị tiểu công chúa! Nương nương đây là thai long phượng nha…”

    Nghe được hài tử bình an, A Uyển cuối cùng cũng yên lòng, chỉ là trước lúc bất tỉnh vẫn còn băn khoăn, nếu như tên khốn kia dám đưa con của mình cho Cảnh mỹ nhân nuôi, mình có làm quỷ cũng không buông tha hắn!

    Thấy tiểu nữ nhà mình được bình an sinh ra, Tề Diễn Chi cuối cùng cũng thở dài một hơi, cũng không tính toán câu “Thằng khốn” kia của A Uyển, tháy A Uyển nằm trên giường không hề có vẻ tức giận, Tề Diễn Chi trong lòng lại rút lại, cả kinh gọi thái y đến.

    Lưu thái y nơm nớp lo sợ chẩn mạch, trả lời, “Nương nương do lúc sinh nên mất sức, nghỉ ngơi tốt là được, bất quá lúc nãy nương nương sinh đã làm tổn thương thân thể, sau này sẽ khó có thai.”

    Hoàng thượng gật đầu, đối với câu nói cuối cùng cũng không để trong lòng, đã nhìn thấy A Uyển trải qua quá trình sinh sản như thế, ngày sau cho dù A Uyển có muốn sinh nữa, mình cũng không muốn nàng chịu khổ.

    Hoàng thượng phất tay cho thái y trở về, mà Lữ má má sau khi tắm rửa sạch sẽ sửa soạn cho tiểu hoàng tử và tiểu công chúa xong, cũng đưa đến cho thái y xem qua, ngoại trừ tiểu công chúa gầy yếu, cũng không có gì đáng lo, tuy là không dự liệu được Uyển phi nương nương mang song thai, cũng may lúc trước A Uyển không để cho Lữ má má xem xem đứa bé trong bụng là nam hay nữ, cho nên đồ cho trẻ sơ sinh cung nhân đều chuẩn bị cho cả bé trai và bé gái, hiện tại vừa lúc phát huy công dụng.

    Thiên hạ nho nhỏ nằm trong tã lót nhắm mắt ngủ say, cũng dễ phân biệt bọn nhóc, ca ca lớn hơn một chút, muội muội tương đối nhỏ hơn, trẻ sơ sinh sắc đỏ trên người vẫn chưa rút đi, chưa nói đến đẹp, nhưng trong lòng Tề Diễn Chi lại thấy rất đáng yêu, nhũ mẫu giao tiểu hoàng tử cho Hoàng thượng bế thì bị từ chối, đứa bé nhỏ như vậy chỉ sợ mình ôm vào trong lòng sẽ làm bị thương mất.

    Tề Diễn Chi vẫn không yên lòng, tiểu công chúa so với tiểu hoàng tử nhỏ hơn một chút, nhưng mà bị sinh non hai tháng, có thể có vấn đề gì không? Lữ má má có lòng tốt giải đáp nghi vấn của Hoàng thượng, đa phần thai song sinh vốn không đủ tháng, tám tháng đã sinh thì cũng là chuyện bình thường, song sinh thường lúc sinh ra sẽ có chút nhỏ con, thế nhưng mấy ngày sau căng ra thì tốt rồi.

    Lập tức Lữ má má lại thỉnh tội với Hoàng thượng, dù sao A Uyển mang thai lần này là do Lữ má má tự mình chăm sóc, lúc trước chỉ cảm thấy bụng A Uyển hơi lớn hơn bình thường một chút, nhưng lại không giống như đang mang song thai, Lữ má má cho rằng có thể là tiểu chủ tử hơi lớn mà thôi, này đây lúc A Uyển thành thế này Lữ má má cũng không biết nói thế nào.

    Hoàng thượng gật đầu, vẫn chưa trách tội Lữ má má, dù sao Lữ má má cũng là người bên cạnh thái hậu, chỉ khấu trừ nửa năm bổng lộc xem như khiển trách mà thôi, dù sao sau này A Uyển cũng cần Lữ má má chiếu cố, Hoàng thượng lại lập tức nói, “Trẫm hôm nay không có vào phòng sinh, các nhưng có nhớ kỹ chưa?”

    Ám chỉ rõ ràng như vậy ai dám không đáp ứng? Huống hồ đỡ đẻ cho A Uyển rồi hầu hạ tiểu hoàng tử cùng tiểu công chúa đều là lão nhân của Chiêu Dương cung mà, tất nhiên là đều hướng về chủ tử rồi.

    “Chiếu cố chủ tử các ngươi thật tốt! Nếu chủ tử tỉnh lại thì phái người thông báo với trẫm ngay.” Sau khi phân phó, Tề Diễn Chi mới rời phòng sinh, Lý Đắc Nhàn và Lý Phúc Mãn ở bên ngoài đều muốn khóc, bất quá lúc này vẫn còn chuyện quan trọng hơn cần làm.

    Lưu thái y cũng mấy người thường ngày bắt mạch cho A Uyển cũng lập tức quỳ xuống, Hoàng thượng cười lạnh một tiếng, “Cứ quỳ ở bên ngoài đi, đừng quấy rầy hoàng tử công chúa của trẫm.”

    Mấy người Lưu thái y cũng không dám nhiều lời, khom người thối lui đến bên ngoài Chiêu Dương cung quỳ tiếp, tuy thai này của Uyển phi nương nương nhìn như song thai, nhưng mạch tượng thật sự quá cạn, huống hồ bụng của Uyển phi nương nương so với người mang song thai lại nhỏ hơn, chuyện này không nắm rõ, bọn họ nào dám nói lung tung?

    Tuy là Hoàng thượng không phân phó, nhưng để lập công chuộc tội, ám vệ đã đem chuyện của Hà quý tần điều tra trước sau, ám vệ này cũng không làm uổng bạc nuôi, muốn người nào đó cung khai cũng là chuyện dễ dàng, Hà quý tần sống chết ầm ĩ muốn gặp Hoàng thượng, nói là biết được bí mật của Uyển phi nương nương muốn bẩm báo với Hoàng thượng.

    Sự tình liên quan đến Uyển phi nương nương, ám vệ cũng không dám làm chủ, chỉ có thể bẩm báo đợi Hoàng thượng quyết định, mà Hoàng thượng cũng không thèm để ý chút nào, mặc kệ cái bí mật mà Hà quý tần nói, đầu tiên, Hà quý tàn này không đáng để tin tưởng, để tiến cung mà giải trừ hôn ước với thanh mai trúc mã, sau khi vào cung thì lợi dụng hài tử để tấn vị, chuyện ngày hôm nay chỉ làm cho Hoàng thượng càng hận không sớm giết chết nàng, để cho nàng đụng vào A Uyển.

    Bất quá long phượng thai vừa sinh ra, Hoàng thượng cũng không muốn thấy máu, chỉ coi là vì hài tử mà tích phúc, liền bảo ám vệ nhốt Hà quý tần vào thiên lao, chờ xử lý.

    Nữ nhân sinh con vốn là thời điểm mấu chốt, lần này A Uyển sinh con càng làm cho mọi người trong hậu cung liên tục thám thính tin tức, vốn nghe được Uyển phi nương nương sinh ra tiểu hoàng tử, trong lòng mọi người cũng ảm đạm, không lâu sau thì nghe được trong bụng A Uyển là song thai, kế đến thì là khó sinh, trong lòng mọi người thoáng cái vui đến tận trời, phảng phất như thấy được mong muốn đã thành.

    Bất quá tin tức cuối cùng truyền đến lại là Uyển phi nương nương bình an sinh hạ long phượng thai, lòng của mọi người như ngã vào đáy cốc, A Uyển cũng không biết chính mình sinh con lại có thể làm cho tâm tình các phi tần như ngồi tàu lượn siêu tốc. Chúng phi tần vừa đố kỵ vừa hận, Uyển phi nương nương vận khí quá tốt! Thoáng cái đã nam nữ song toàn thực sự làm cho lòng người khác có nhiều tư vị, coi như là ngày sau không còn được Hoàng thượng sủng ái, A Uyển ở trong hậu cung này, địa vị cũng khó mà lung lay được.

    Có người buồn tất nhiên là sẽ có người vui, thái hậu nương nương chính là nằm trong số ít ỏi người ở trong cung vui mừng, được tin Uyển phi bình an sinh hạ long phượng thai tượng trưng cho điềm lành, mà hài tử còn rất khỏe mạnh, thái hậu nương nương không quan tâm đến thắt lưng đang đau, vội vàng dâng cho Phật tổ một nén nhang, sau đó lại thật vui vẻ bảo Kim má má đến khố phòng, bắt đầu chon lễ vật đưa đến tặng cho tiểu tôn tử cùng tiểu tôn nữ.

    Dù sao trong hoàng thất, long phượng thai cũng rất ít khi xuất hiện, lại khó có được một đôi khỏe mạnh, mặc dù thái hậu chưa gặp, nhưng trong lòng đã xem như châu báu bảo bổi mà che chở.

    A Uyển cực độ mệt mỏi ngủ mê man gần hai ngày thì tỉnh lại, lúc tỉnh lại, A Uyển phát hiện mình đang ở trong nội điện Chiêu Dương cung, thấy chủ tử tỉnh lại, Thanh Sam nhanh nhẹn bưng một chén nước ấm đến cho A Uyển uống thấm giọng.

    A Uyển còn chưa uống nước xong, Hoàng thượng đã vào trong điện, phía sau còn có Lý Đắc Nhàn, Lữ má má cùng hai phụ nhân ôm tã lót, thấy A Uyển tỉnh lại coi như có tinh thần, vui vẻ ra mặt bảo hai nguwoif ôm con đến cho A Uyển xem.

    Chỉ là A Uyển vừa nhìn thấy, nước mắt đã dâng lên, Tề Diễn Chi cho rằng A Uyển thật hạnh phục, liền cười trêu nói, “Khóc cái gì, thấy hài tử thì kích động như vậy?”

    Nhưng A Uyển lắc đầu, ôm tiểu công chúa trong lòng, hai mắt đẫm lệ mông lung, “Hoàng thượng, cục cưng không giống chúng ta, còn có chút xấu nữa làm sao bây giờ.” Hoàng thượng anh tuấn tiêu sái, mình xinh đẹp khả ái, mà cục cưng đến lông mi cũng không có, hơn nữa còn nho nhỏ co rúc trong tả lót, thoạt nhìn chọc cho người yêu thương.

    Hoàng thượng nghe xong lại không vui, Hoàng thượng thì nhìn thế nào cũng thấy hai tiểu bảo bảo đáng yêu, thấy thế nào bé trai cũng oai hùng bé gái thì xinh đẹp, đâu nghĩ đến mẹ ruột của bọn nhóc lại ghét bỏ chứ, bất quá nhìn A Uyển ngoài miệng chê cục cưng xấu, trong tay lại ôm chăc không buông, thì biết được A Uyển nói thế nhưng trong lòng thì ngược lại.

    Lữ má má nhanh nhẹn lên tiếng, “Nương nương, các tiểu chủ tử sinh ra chưa được hai ngày, còn chưa có mở mắt, chờ tiểu chủ tử nẩy nở, dĩ nhiên sẽ giống ngài cùng Hoàng thượng, mà nữ tử trong tháng không thể khóc, nếu không sau này sẽ bệnh.” Nương nương còn đang trong tháng, thân thể còn chưa sạch sẽ, Hoàng thượng ngài cũng không nên vào mà? Nhưng mà Lữ má má rất thông mình tự động nuốt những lời đó xuống, dù sao thì chuyện của Hoàng thượng ở Chiêu Dương cung cũng sẽ không bị truyền ra ngoài.

    A Uyển gật đàu, tinh tế nhìn vật nhỏ trong lòng, mà tiểu công chúa tựa hồ như biết được mẹ ruột ghét bỏ mình, muốn khóc, quả đấm nhỏ nắm chặc, chọc cho A Uyển đau lòng một trận, vội dỗ, mà muội muội vừa khóc, tiểu hoàng tử trong lòng Hoàng thượng cũng không cam lòng tỏ ra yếu kém, cũng bắt đầu gào lên, không biết hài tử nhỏ như vậy có tâm linh tương thông hay không, dù sao bọn họ một xướng một họa làm cho phụ hoàng mẫu phi luống cuống tay chân.

    Dỗ tiểu công chúa một chút, A Uyển giương mắt nhìn Hoàng thượng đang ôm tiểu hoàng tử dỗ có bài bản hẳn hoi, không nghĩ đến Hoàng thượng ôm trẻ nhỏ cũng ra dáng như vậy, dáng vẻ Hoàng thượng giống như trẫm là siêu cấp vú em vậy chuyện gì đã xảy ra vậy?

    Trong nháy mắt lòng A Uyển bị suy nghĩ “ Quân vương đắc ý như vậy, lúc trước sinh con có chịu khổ thế nào cũng đáng giá” lấp đầy.
     
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 117: Đầy tháng
    Trong cung khó có được một đôi song thai ra đời, mà trước đó Tể vương gia lại thành thân, đây không phải là dấu hiệu của điềm lành sao, hơn nữa thai long phượng vốn đã tượng trưng cho trời giáng điềm lành, thái hậu nương nương nhịn mấy ngày, cũng không kịp chờ hông khỏi hắn, đã bãi giá đến Chiêu Dương cung thăm cháu, thái hậu nương nương nếu muốn gặp cháu vốn chỉ cần truyền lời là được, nhưng bây giờ là trẻ sinh thiếu tháng, thái hậu nương nương sao nỡ để bọn nhóc chạy tới chạy lui, nên đích thân đến, khuyên thế nào cũng không được.

    Hài tử lớn nhanh như thổi, còn chưa đầy tháng, so với lúc A Uyển mới sinh còn như là nụ hoa thì bây giờ đã nở ra, bộ dáng trắng trẻo mập mạp làm cho người vừa thấy đã yêu, thái hậu nương nương nhìn hai cháu trắng trẻo khả ái, tâm đều nhũn ra, thoáng cái đã gọi tâm can bảo bối, cứ ôm trong tay không buông.

    Thỉnh thoảng năm ba ngày thái hậu lại đến thăm tôn tử một lần, tuy là mọi người xem trọng đôi long phượng thai, nhưng cũng làm cho A Uyển lo lắng đề phòng, rất sợ thái hậu nương nương muốn đem tôn tử về chỗ của người nuôi, bất quá thái hậu cũng không có ý muốn này, chỉ là thực sự rất thích hài tử khả ái khỏe mạnh này, cho nên đã nghĩ đến nhũ danh, đã bảo tâm tâm niệm niệm, như thế hợp lòng thái hậu, nàng không phải mỗi ngày đều tâm tâm niệm niệm nghĩ đến hai tiểu tôn nhi của mình hay sao.

    Bất qua Kim má má cũng nói ra một câu, con trai mà gọi là Tâm Tâm thì có chút nữ tính, không bằng gọi tiểu công chúa là Tâm Tâm, tiểu hoàng tử thì gọi là Niệm Niệm, thái hậu suy nghĩ một chút, ngược lại thấy đúng, nhũ danh của hài tử được quyết định như vậy, Hoàng thượng cùng A Uyển biết được cũng thỏa mãn với hai cái nhũ danh này.

    Bất quá Hoàng thượng vẫn đang phiền não, nhũ danh thì tốt rồi, đại danh lại làm cho Hoàng thượng suy nghĩ rất lâu, hận không thể mang hết tất cả lời hay ý đẹp mình nghĩ đến dùng hết, khâm thiên giám tình tới tính lui, cũng không thể tìm được tên làm cho Hoàng thượng hài lòng.

    Mắt thấy tên vẫn chưa chọn được, mà đã đến đầy tháng của hai nhóc rồi, A Uyển cuối cùng cũng ra tháng, vui vẻ tắm gội sạch sẽ một phen.

    Ngày tổ chức yến đầy tháng cho long phượng thai, trong cung cũng hiếm có chuyện như vậy, yến tất nhiên so với các hoàng tử công chúa trước sẽ long trọng hơn rất nhiều.

    Trong cung cũng không có người chủ sự, cung vụ cũng chỉ do mấy người Đức phi quản tạm mà thôi, tính tình Đức phi như thế nào, thái hậu tất nhiên là rõ, mặc dù hiện tại Trầm phi đã tấn vị Thục phi, phân vị cao hơn Đức phi nhưng cũng không đè ép được Đức phi, cho nên tiệc đầy tháng của long phượng thai, thái hậu nương nương tự mình nhắc nhở phủ nội vụ một phen, tuyệt không cho phép tiệc đầy tháng xảy ra bất cứ chuyện gì.

    Tiệc đầy tháng đã được thái hậu nương nương chiếu cố, A Uyển cũng yên lòng rất nhiều, trang phục thỏa đáng thì để cho nhũ mẫu ôm hai cục cưng đến, hai nhóc ăn uống no đủ đang nằm trong tã lót mím miệng nhỏ ngủ say sưa.

    Sau khi sinh con, A Uyển thật ra rất muốn đích thân nuôi nấng, nhưng thân thể bị thương phải uống thuốc, không thể có sữa, nuôi một nhóc còn không đủ, huống chi là hai người? A Uyển tuy biết không thể tự nuôi nấng, nhưng cũng không thể để cục cưng bị đói phải không? Chỉ có thể để cho nhũ mẫu nuôi.

    Tiệc đầy tháng được làm rất long trọng, khách đến đông đúc, những phi tần ngày xưa có hiềm khích với A Uyển cũng đến đầy đủ, hoàng thất quý phụ cũng khó có dịp đến đầy đủ, người sáng suốt cũng nhìn ra được, bây giờ trong cung gió đã đổi chiều rồi, Uyển phi nương nương luôn luôn được thánh sủng không suy, hiện tại lại có được long phượng thai, mơ hồ đã thành người có địa vị nhất hậu cung rồi, ai mà không muốn đến nịnh bợ chứ.

    Thẳng đến lúc chính thức cử hành lễ đầy tháng thì long phượng thai mới lộ diện, bất quá nhiều người đến dự như vậy, đa số cũng không được nhìn thấy đến tột cùng long phượng thai này bộ dạng thế nào, bất quá hai cái bọc nhỏ này phát ra âm thanh vang dội, khóc to như thế không phải đã rõ ràng cục cưng thân thể rất khỏe mạnh hay sao?

    Lễ đầy tháng hoàn tất, Tâm Tâm Niệm Niệm liền được nhũ mẫu ôm về, mà không lâu sau Hoàng thượng cũng đến Ngự Thư phòng xử lý chính vụ, lén truyền lời với A Uyển, buổi tối sẽ đến Chiêu Dương cung.

    Tiệc đầy tháng của Tâm Tâm Niệm Niệm diễn ra cực kỳ viên mãn, ở yến hội, đại danh của Tâm Tâm Niệm Niệm cũng được quyết định, Tứ hoàng tử tên là Tề Triều Dự, tiểu công chúa gọi là Tề Nguyên Hi, triều hi hài âm sớm chiều, ngụ ý là đôi song sinh này mình cùng A Uyển sớm chiều ở bên nhau mà sinh ra, Hoàng thượng đối với bản thân rất đắc ý vì chọn được hai cái tên đó.

    Đồng thời, Hoàng thượng cũng hạ chỉ tấn vị A Uyển làm quý phi, trong lòng mọi người càng tính toán hơn, hiện nay trong cung thiếu chủ vị, hậu cung cũng có quý phi cao nhất sao? Sợ là bước tiếp theo, quý phi nương nương này sẽ leo lên hậu vị thôi.

    Mà A Uyển thân là quý phi cũng không quan tâm lắm, tiếu ý nhạt nhẽo để mọi người hành lễ, mà chúng phi tần ở gần cũng nhìn rõ ánh mắt như thu thủy của nàng, nét mặt hơn người, sau khi sinh hạ hài tử chẳng những dáng người không có xấu đi, ngược lại càng thêm có khí chất.

    Hôm nay vừa là tiệc đầy tháng của cục cưng, A Uyển càng dốc lòng ăn mặc một phen, cung trang nhũ đỏ ánh bạc thêu hoa chìm trên nền gấm Vân Nam, trên đầu tóc búi cao, tuy chỉ cài một cây trâm ngọc hình phượng hoàng ngậm ngọc, nhưng nhìn đến ánh sáng tỏa ra từ minh châu khảm trên trâm cũng biết, cây trâm này không phải là vậy bất phàm, hương chi A Uyên giơ tay nhấc chân, sóng mắt lưu chuyển càng lộ ra khí chất bất phàm tư thái thanh quý, hoàn toàn hạ bệ các phi tần hoa chi chiêu triển (trang điểm lộng lẫy) ở đó.

    Tuy là tức giận, nhưng các phi tần vẫn cười nói vui vẻ, trong thời nói càng ra sức nịnh nọt, cũng có mấy phi tấn đến để lấy lòng A Uyển, làm trò trước mặt A Uyển cùng các phi tần khác, đồng thời cũng khen long phượng thai, không ngại hạ thấp các hoàng tử công chúa khác một phen.

    Bất quá A Uyển nghe xong sắc mặc cũng không vui mừng, chỉ thản nhiên nói một câu, “Hoàng tử công chúa chỉ mới đầy tháng mà thôi, đâu biết được sau này sẽ thế nào?”

    Mấy vị mới vừa khen xong nhất thời ngượng ngùng không nói, đáy mắt lộ vẻ lúng túng, cũng biết đây là vuốt mông ngựa nhưng vuốt đến chân trước rồi, nhưng mà dù sao lấy lòng A Uyển là chuyện chính, chỉ cười ra vẻ không có chuyện gì rồi nói đến chuyện khác.

    Mấy phi tần dưới trướng có con cũng cười một tiếng cho qua, mà Đức phi thì không, lại nói tiếp Đức phi là người có hoàng tự sớm nhất, nhiều nắm như vậy vẫn ngóng trông trai gái song toàn mà không được, không ngờ đến vị này tiến cung chỉ ba năm, hiện nay đã leo lên trên đầu mình, Đức phi nhất thời không thích ứng được với cục diện này, có lẽ nói đúng hơn là không muốn thừa nhận, chính mình sắp sửa bị một người mới tùy ý không đắn đo dẫm nát dưới chân.

    “Quý phi nương nương sinh long phượng thai, thân phận tất nhiên là đỉnh đỉnh tôn quý.” Đức phi không mặn không nhạt nói, như là đang châm chọc A Uyển, nghe thế nào cũng thấy khó chịu.

    Nét mặt A Uyển cũng không đổi, nhàn nhạt đứng lên, khóe miệng kéo lên nụ cười thản nhiên, “Đức phi muội muội thích nói đùa vẫn không đổi, hoàng tử công chúa ở hoàng gia đều là do ông trời ban tặng, ai cũng là đỉnh đỉnh tôn quý như nhau thôi, sao lại phân biệt tốt xấu chứ.”

    Xưng hô tỷ tỷ muội muội trong hậu cung luôn không dựa vào tuổi, mặc dù Đức phi lớn hơn A Uyển gần mười tuổi, nhưng hiện nay thân phận của A Uyển là quý phi, tất nhiên có thể xưng hô Đức phi muội muội, Đức phi ngẩn đầu chống lại cặp mắt thản nhiên của A Uyển, lại nghe hàm ý trong lời nói của A Uyển, trong lòng không khỏi chấn động.

    Thấy mặt Đức phi thoáng chốc đã tái nhợt, A Uyển cũng cười ra tiếng, “Bổn cung có chút mệt mỏi, không bồi các vị muội muội nói chuyện nữa, bọn muội muội cứ tự nhiên đi.”

    Dứt lời, xoay người vào nội điện, chủ nhân nếu đã không ở đây, chúng phi tần rất nhanh tản đi, Đức phi cũng chậm rãi trở về cung, cảm giác bất an trong lòng ngày càng lớn.

    ***

    A Uyển thật thanh nhàn, đuổi mấy người Lý Phúc Mãn đi kiểm kê hạ lễ, mình thì ở trong phòng cùng Tâm Tâm Niệm Niệm, nôi quý danh đặt bên cạnh giường A Uyển, hai bánh bao đang ngủ say sưa.

    Tâm Tâm và Niệm Niệm mỗi ngày ngoại trừ ăn thì chỉ ngủ, thỉnh thoảng khóc to vài tiếng để nhắc nhớ sự tồn tại của mình, ở cùng hài tử cũng không bất đồng, bất quá chỉ có một điểm duy nhất là hai cục cưng phải ở cùng nơi, ngủ cũng không ngoại lệ, nếu xa nhau một chút, liền rất ăn ý bắt đầu khóc nháo, A Uyển đã làm riêng cho Tâm Tâm và Niệm Niệm một cái nôi quý danh .

    A Uyển nghĩ có phải hài tử thiếu cảm giác an toàn, đối với hoàn cảnh xung quanh còn chưa thích ứng kịp nên mới như vậy thôi, mặc dù Tâm Tâm Niệm Niệm đang ngủ, A Uyển cũng ngây ngô ở cạnh, nếu nghe được mùi vị quen thuộc, có thể cục cưng có thể cảm thấy an toàn hơn.

    Tâm Tâm Niệm Niệm được nhũ mẫu đưa đi uống sữa, Lý Phúc Mãn thừa dịp đó đưa danh sách thống kê khố phòng đến, nhìn qua A Uyển cũng không nhịn được kinh ngạc một hồi, thi họa của danh gia tiền triều, còn có các loại bình sứ cổ nữa.

    Tặng hạ lễ cũng giống như giữ mặt mũi, chúng phi tần hậu cung có thể nói là chuyên gia của chuyện này. Cho nên lúc Hoàng thượng đi vào thấy A Uyển đang ngồi trên tú tháp biểu tình có chút quái dị, nhìn phải nhìn trái cũng không thấy Tâm Tâm Niệm Niệm, liền hỏi, “Tâm Tâm Niệm Niệm đâu? Nàng xem gì vậy, sao lại rầu rỉ thế?”

    A Uyển nghe tiếng thì ngẩn đầu, Hoàng thượng đã đi đến tú tháp, gần đây Hoàng thượng đến Chiêu Dương cũng luôn không cho người thông báo, A Uyển cũng đã quen với việc Hoàng thượng đột nhiên xuất hiện như vậy, lôi kéo Hoàng thượng ngồi xuống, cười nói, “Tâm Tâm Niệm Niệm được nhũ mẫu bế đi uống sữa rồi, người ta đang xem hạ lễ đầy tháng mà thôi, tất cả đều là đồ tốt đó nha, nếu không phải là tặng cho Tâm Tâm Niệm Niệm, ta đều muốn lấy hết.”

    Hoàng thượng gật đầu, cười A Uyển một bộ dạng mê tiền, A Uyển từ lúc ra tháng thì dung mạo càng xinh đẹp, có lẽ nói là quyến rũ, nắm bàn tay mềm mại không xương nhỏ bé của A Uyển, Hoàng thượng pha trò với A Uyển một chút, “Sao Uyển quý phi của trẫm lại ham tiền như vậy?”

    Mà A Uyển cũng rất nghiêm chỉnh đưa tập sách qua, để Hoàng thượng tự xem thu được những thứ gì, Tề Diễn Chi tiếp nhận vừa nhìn, cười nói, “Có vài thứ có thể để làm đồ cưới cho Tâm Tâm.”

    Một câu này làm cho A Uyển hoảng sợ, Tâm Tâm chỉ vừa mới đầy tháng thôi đó a! Sao phụ hoàng của nhóc lại lo đến chuyện xa xôi như vậy chứ, lẽ nào đã bắt đầu chuẩn bị đồ cưới cho Tâm Tâm rồi? Mấy thứ này còn chưa đủ tư cách để làm đồ cưới cho Tâm Tâm, vậy đến tột cùng ngài muốn chuẩn bị đồ cưới thế nào đây a!
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 118: Nói rõ
    Trong lòng A Uyển thầm nghĩ, nhưng không nói lời nào, rót một chén trà đưa cho Hoàng thượng, mà Hoàng thượng tiếp nhận chén trà, lại không vội uống, ngược lại cong chế nhạo A Uyển, “Khó có được Uyển quý phi châm trà cho trẫm, thực sự là làm cho trẫm thụ sủng nhược kinh (được sủng ái mà lo sợ).”

    Trong lòng biết Hoàng thượng đang có ý ám chỉ, suy nghĩ nhớ tới lúc mình mang thai không có làm gì đó với Hoàng thượng, A Uyển lập tức hơi ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn Hoàng thượng, một bộ dạng vừa ban ân cho Hoàng thượng, “Biết rồi còn không mau tạ ân Bổn cung.”

    Bộ dáng ngang ngược xinh đẹp như vậy, từ lúc A Uyển bị trách phạt trước đó thật hiếm thấy, trong lúc nhất thời, Hoàng thượng thế nhưng lại rất nhớ tới bộ dạng thổ phỉ của A Uyển, nhưng cũng bất đồng vớ trước kia, A Uyển của hiện tại bày ra tư thế đó không chỉ là một bộ mặt kiêu hoàng bạt hỗ (ngang ngược kiêu ngạo), trong thần sắc càng lộ ra vẻ của người trên cao tràn đầy quý khí.

    Nếu lúc trước A Uyển không sợ ai cả chống đối với các phi tần địa vị cao hơn là dựa vào sự sủng ái của Hoàng thượng mà phô trương thanh thế, thì hiện tại, một ánh mắt của A Uyển cũng có thể là cho phi tần khác sợ hãi, đã không còn dựa vào uy nghiêm của Hoàng thượng nữa, chính là khí thế từ bên trong tỏa ra, không sợ hãi ai cả, chính điểm này, làm cho Hoàng thượng không thể không vui mừng tiểu cô nương đã từ từ trưởng thành rồi, hơn nữa, đối với A Uyển chuyển biến như vậy cũng đã là ngoài mong đợi rồi.

    Hoàng thượng cũng thật sự đứng lên, dáng vẻ giống như thở dài tạ ơn A Uyển, “Như vậy liền đa tạ nương nương.”

    A Uyển còn đang kinh ngạc, Hoàng thượng đã bế A Uyển vội vã chạy đến giường, hành động lộ liễu như thế A Uyển sao có thể không rõ tâm tư của Hoàng thượng, trêu ghẹo nói, “Hoàng thượng đang làm gì vậy?”

    “Tất nhiên là đòi thưởng rồi, không phải trẫm vừa tạ ơn đó sao?”

    Cái này cũng không giống nhau nha, A Uyển cười nói, “Bổn cung không phải là người lẳng lơ nha, đâu thể tùy ý ngươi táy máy tay chân, mau đặt Bổn cung xuống.” Nói nhiều như vậy, mà A Uyển lại thuận thế dựa vào lòng Hoàng thượng.

    “Ý của quý phi thì trẫm là người không đàng hoàng sao? Phải kiểm tra kỹ một phen đã, nếu không sẽ phụ lòng ái phi coi trọng trẫm như vậy.” Hoàng thượng dừng bước , bộ dáng trả lời thật nghiêm trang.

    Mà A Uyển dựa vào lòng Hoàng thượng, đầu ngón tay vẽ vòng tròn trên ngực Tề Diễn Chi, lời nói ra cũng đầy khiêu khích, trái ngược hoàn toàn với hành động, “Hoàng thượng sao lại nóng nảy như vậy nha, ban ngày mà lại tuyên dâm là trái với quy cũ đó, nếu truyền ra ngoài, có thể làm tổn hại danh tiếng anh minh của Hoàng thượng đó.”

    Nghe vậy, Hoàng thượng cười lạnh một tiếng, tuyệt không muốn tiếp tục đấu khẩu với vậy nhỏ, trực tiếp hành động vẫn tốt hơn, hai người nói đến nói lui triền miên một phen, mà A Uyển hết lần này đến lần khác chọc cho Hoàng thượng động tâm thì lại đưa đẩy, khẽ cắn môi dưới một bô dáng mê người, “Cũng sắp đến lúc nhũ mẫu đưa Tâm Tâm Niệm Niệm trở lại rồi.”

    Hoàng thượng ăn chay đã lâu mà chính mình cũng đang có hứng thú, đâu quản A Uyển đang nói cái gì, chỉ thấy biểu tình của A Uyển không giống như đang cự tuyệt, càm cổ vũ động tác của Hoàng thượng, còn bắt đầu kéo quần áo A Uyển xuống, trong miệng hàm hồ, “Để cho bọn họ trông đi, chờ chúng ta xong chuyện lại đến đó ôm cục cưng trở về.”

    Nhưng ngoài miệng A Uyển vẫn khước từ, ““Hoàng thượng cũng không phải không biết, Tâm Tâm Niệm Niệm nếu là rời khỏi thần thiếp quá lâu sẽ bắt đầu khóc nháo.”

    Điểm này tất nhiên Hoàng thượng biết, chỉ là ngoài miệng vật nhỏ nói vậy, nhưng bàn tay mềm mại không xương lại đang đốt lửa, đùa giỡn gây sự?

    Đúng lúc đó, ngoài cửa vang lên âm thanh thông báo, nhũ mẫu thật sự đã đưa Tâm Tâm Niệm Niệm trở về, trong lòng Hoàng thượng cũng biết không kịp ăn bữa thịt này rồi, chỗ ngứa lâu ngày không được gãi, khó khăn lắm mới chờ được A Uyển ra tháng, đã thế dáng người A Uyển so với lúc chưa sinh con còn đẫy đà hơn, đôi bánh màn thầu cũng càng to hơn, hai khối thịt béo mê người như vậy treo trước mắt lại không thể ăn, không thể dằn vặt người như vậy chứ?

    Trong lòng Hoàng thượng còn đang than thở, chì nhìn qua cũng thấy rõ A Uyển đang cười trêu ghẹo mình, liền hiểu rõ lúc nãy A Uyển cố tình làm vậy để chọc mình, vốn đã có phản ứng, Hoàng thượng nhất thời cúi người xuống hung hăn mổ phần cổ lộ ra ngoài của A Uyển, nói, “Ngày sau có nàng chịu.”

    A Uyển cũng mặc kệ uy hiếp của Hoàng thượng, chuyện sau này thì sau này hãy nói, đứng dậy sửa sang lại quần áo, liền bảo nhũ mẫu ôm Tâm Tâm Niệm Niệm đến, hai tiểu tử kia ăn uống no đủ thì tinh thần rất tươi tỉnh, Hoàng thượng nhận Tâm Tâm trong tay nhũ mẫu, chỉ là A Uyển nhìn thấy nhũ mẫu sau khi giao Niệm Niệm cho mình thì thần sắc tựa hồ có chút không đúng.

    Đúng là lúc nhũ mẫu liếc nhìn mình thì không dám ngẩng đầu, coi như mình là mãng thú, khác thường như vậy làm cho A Uyển không khỏi quan sát nhũ mẫu, mà A Uyển càng nhìn chằm chằm vào nhũ mẫu, thì đầu của nhũ mẫu càng cúi thấp, chẳng lẽ nhũ mẫu này đã làm chuyện mờ ám gì? Nghĩ đến khả năng nàng, A Uyển không khỏi căng thẳng.

    Vào điện cùng nhũ mẫu là Thanh Sam và Bạch Lộ, tất nhiên là sẽ hiểu được hành động này của nhũ mẫu, lặng lẽ ra hiệu cho A Uyển.

    Chủ tớ trong lúc đó vẫn có chút ăn ý, A Uyển nhét Niệm Niệm vào lòng Hoàng thượng xong, bước nhanh đến bàn trang điểm, hồng ấn trên cổ mình rõ ràng đến mức trong gương đồng cũng nhìn rõ mồn một, thảo nào nhũ mẫu không dám nhìn mình.

    Hoàng thượng cười yếu ớt, nhìn A Uyển đi nhanh rồi lại vội trở lại, còn thập phần bình tĩnh bảo cung nhân lui xuống, tựa hồ như không có chuyện gì xảy ra, Hoàng thượng vẫn còn đang kinh ngạc tại sao A Uyển lại đạm nhiên như thế, thực sự là không giống với bản tính của nàng, chẳng lẽ sinh con xong đã thay đổi sao?

    Bất quá rất nhanh sau đó, Hoàng thượng đã biết mình sai lầm rồi, một khắc khi cung nhân bước ra khỏi điện, A Uyển đã nhào tới, thần tình hung tợn cắn vào cổ Hoàng thượng, hành động cực kì ấu trĩ chọc cho Hoàng thượng cười, “Tiểu Uyển nhi có thể chủ động như vậy thật làm trẫm thụ sủng nhược kinh, vừa rồi còn không phải nói là khình thường người như thế sao? Hử?”

    Còn cảm thán A Uyển làm mẹ rồi thì chín chắn ổn trọng hơn nhiều, đã không còn là tiểu cô nương thích nháo nữa, thì ra đó chỉ là ngoài mặt thôi, bên trong vẫn như vậy, vẫn là tiểu cô nương làm cho người khác vừa giận vừa thương.

    “Hoàng thượng còn thích chọc ghẹo ta, nhìn ngươi ngày mai làm thế nào mà thượng triều.”

    Ngược lại Hoàng thượng cũng không thèm để ý, đảo mắt một vòng lại liếc nhìn Tâm Tâm Niệm Niệm, nói, “Vô phương, nếu như Tiểu Uyển nhi mỗi ngày đều chủ động như vậy, quân vương không thượng triều cũng là chuyện có thể xảy ra.”

    Nghe hắn nói nghiêm túc như vậy, A Uyển tức giận liếc nhìn Hoàng thượng, “Hoàng thượng mơ đi.” Kỳ thực A Uyển chỉ là mổ vài cái ở cổ Hoàng thượng thôi, căn bản không lưu lại vết tích gì cả, không ảnh hưởng đến chuyện lâm triều, hơn nữa, A Uyển cũng không muốn cho các đại thần thấy chứng cứ mình cùng Hoàng thượng ân ái.

    Thấy phụ hoàng và mẫu phi người một lời ta một câu vui vẻ như vậy, không hề chú ý đến mình, bọc tã lót bị kẹp giữa hai người trong lòng không vui khóc lên, “Oa oa” bắt đầu gào khóc, A Uyển vội vàng ôm bọc tã lót đó vào lòng dỗ dành, mà nghe được tiếng ca ca khóc, Tâm Tâm ở bên kia cũng thút thít khóc, làm cho Hoàng thượng đau lòng muốn chết, không khỏi được dỗ một trận.

    Tình hình đó của cục cưng đến nhanh đi cũng nhanh, ăn uống no đủ sau đó nhắc nhở mọi người một chút về sự tồn tại của mình, lại khò khè khò khè ngủ mất.

    Đặt Tâm Tâm Niệm Niệm vào trong nôi, tinh tế đắp chăn, A Uyển lại chăm chú nhìn cục cưng một lúc lâu, lại gắt giọng, “Tuy là ta hoài thai mười tháng sinh ra, nhưng nhìn thế nào cũng thấy giống Hoàng thượng, thần thiếp không vui.”

    Giọng điệu này chính là đang lên án Hoàng thượng cái gì cũng không làm nhưng lại có được tiện nghi, về điểm này, Hoàng thượng nghĩ vẫn nên biện hộ cho bản thân một chút, “Trẫm thế nhưng đã bỏ ra rất nhiều khí lực, Tiểu Uyển đã quên rồi sao?”

    Ban đêm, thừa dịp cục cưng ngủ, Hoàng thượng lôi kéo A Uyển vào phòng tắm, hảo hảo nhắc nhở nàng một lần là bản thân mình đã bỏ công như thế nào, còn vì sao chỉ là một lần à? Chẳng lẽ là Hoàng thượng của Đại Tề chúng ta năng lực sinh hoạt vợ chồng đã suy giảm?

    Không phải vậy, theo như tư chất của Hoàng thượng, chỉ học tập một lần sao có thế đủ? Nhưng là cục cưng Niệm Niệm có vẻ như chuyên môn chính là đối nghịch với Hoàng thượng, không đợi Hoàng thượng ôn tập lần nữa thì đã kéo Tâm Tâm theo bắt đầu khóc nháo, cục cưng khóc bên ngoài, hai người bên trong phòng tắm vô luận thế nào cũng không ôn tập tiếp được.

    Cục cưng Niệm Niệm giống như là có khả năng đặc biệt, chỉ cần phụ hoàng của nhóc chuẩn bị ôn tập với mẫu phi thì bắt đầu khóc, bất đắc dĩ, mặc dù là Hoàng thượng còn chưa đã nghiền, cũng không chịu nổi giọng oang oang của tiểu bại hoại này, không thể làm gì khác hơn là ở trên giường đắp chăn bông nói chuyện phiếm với A Uyển.

    Chỉ là trò chuyện một chút, Hoàng thượng lại bắt đầu giở trò, dự định thừa dịp bọn nhỏ ngủ ôn tập một chút, mắt thấy tay Hoàng thượng đã cởi bỏ quần của A Uyển, A Uyển vội ngăn cản, “Cục cưng còn ở đó, không nên không nên!”

    Bất quá ở trên giường, lời nói của A Uyển luôn luôn không có trọng lượng, mắt thấy sắp vào trạng thái ôn tập, cục cưng Niệm Niệm đã ngủ say lại như cảm ứng được, bắt đầu khóc, lại rủ thêm muội muội, Hoàng thượng hứng trí bừng bừng lại bị Niệm Niêm tạt một gáo nước lạnh, lập tức lặng lẽ hành quân.

    A Uyển vội đứng dậy dỗ, Hoàng thượng nằm trên giường lặng lẽ suy nghĩ, đêm nay xem ra không có cơ hội ôn tập rồi, nhưng phải nghĩ biện pháp rèn luyện Niệm Niệm ngủ say mới được, nam nhi mà lại quấn quýt mẫu phi quả thật là không có khí khái, đã vậy còn rủ theo muội muội khóc nháo, thực không đáng yêu, phải dạy dỗ lại thật tốt mới được.

    Nếu như A Uyển biết được Hoàng thượng đang tìm cách, nhất định sẽ cười nhạo, Niệm Niệm hiện tại mới hơn một tháng tuổi, ở đâu ra khí khái nam nhi chứ! Nhưng mà A Uyển không biết, cuối cùng cũng dỗ được hài tử, sợ phải tiếp tục ôn tập với Hoàng thượng, A Uyển vội dời trọng tâm câu chuyện đi.

    “Hoàng thượng định xử lý Đức phi như thế nào?” sau khi biết được chuyện của Đức phi, A Uyển hỏi. Hà quý tần đụng vào mình hôm đó Hoàng thượng đã sớm tra ra, nhưng vì trước đây Tâm Tâm Niệm Niệm còn chưa đầy tháng, không thích hợp thấy máu nên mới nhịn xuống không động thủ.

    Biết được Đức phi là người đứng sau lưng chỉ đạo Hà quý tần tông vào mình, A Uyển cảm thấy có chút không hiểu.

    Giao tình của mình và Đức phi chẳng qua là vì Nguyên Ninh, cũng không có làm mất mặt nhau, mà Nguyên Ninh lớn dần, thái độ đối với mình cũng không thân thiết như trước, ngược lại thì xa cách lễ độ hơn rất nhiều, mình cùng Đức phi cũng không duy trì giao tình đó, lần này Đức phi ra tay với mình như vậy, A Uyển không khỏi kinh ngạc.

    Chỉ là Hà quý tần sống một mình ở Di Cảnh cung, không có con cũng không có thánh sủng, luôn luôn ít lộ diện, cho dù xuất hiện cũng là lúc ốm yếu bệnh tật, A Uyển vẫn không hiểu sao Đức phi có thể sai khiến, tác động Hà quý tần được.

    Mà Hoàng thượng lần này cũng không nói nhiều, chỉ nói là sợ bẩn tai A Uyển, cho nên A Uyển chỉ có thể lén thám thính.

    Nhưng nhịn xuống không xử lý Đức phi, là bởi vì dưới gối của Đức phi vẫn còn Nguyên Ninh, Nguyên Ninh là trưởng công chúa cũng là đứa con đầu tiên của Hoàng thượng, đối với Hoàng thượng mà nói tình cảm cũng đặc biệt hơn, cho nên khi Đức phi làm vậy, xử trí thế nào mà không làm tổn thương đến Nguyên Ninh, mới là chuyện khiến Hoàng thượng đau đầu nhất.

    Hoàng thượng trầm ngâm hồi lâu, mới nói, “Làm ra chuyện như vậy cách chức Đức phi giáng làm thứ nhân cũng chỉ là gieo gió gặt bão, chỉ là trẫm vẫn nghĩ đến cảm nhận của Nguyên Ninh, dù sao…”

    A Uyển cũng hiểu, cho nên vẫn không giục Hoàng thượng, chỉ là hôm nay chuyện đã đến mức đó, ngôn hành cử chỉ của Đức phi cũng không có thu liễm.

    “Thần thiếp không phải yêu cầu phải lập tức xử trí, chỉ là lần này nhằm vào ta, lần tới nàng lại nhằm vào Tâm Tâm Niệm Niệm thì sao? Thần thiếp cho rằng nhất định phải cho nàng một bài học, nếu là vì Nguyên Ninh mà mặc kệ, đây chẳng phải là dung túng cho Đức phi mưu hại mẹ con chúng ta sao?”

    Hoàng thượng ôm A Uyển vào lòng, vuốt ve lưng A Uyển, A Uyển lúc sinh con thập phần hung hiểm, trong đó không thể thiếu công lao của Đức phi, mà Hoàng thượng cũng khoogn thể chịu được nếu mẹ con A Uyển gặp nguy hiểm, “Yên tâm, trẫm sẽ cho nàng một công đạo.”

    A Uyển gật đầu, mặc dù mình cũng không muốn thương tổn Nguyên Ninh, nhưng làm mẫu thân, dú sao cũng ích kỉ, lo lắng cho con của mình nhiều hơn, nàng không thể bỏ qua chuyện này đơn giản như vậy, nếu Đức phi tiếp tục như vậy, chẳng phải là đẩy con nàng vào cảnh dầu sôi lửa bỏng sao.
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 119: To lớn
    Hoàng thượng xử lý chuyện này như thế nào A Uyển cũng không biết, không đến mấy ngày, Thục phi cùng mấy người Đức phi kéo nau đến Chiêu Dương cung, ý đồ đền rất rõ ràng, chính là muốn gia cung quyền lại cho A Uyển, hiện tại lục cung vô chủ, A Uyển tấn vị quý phi đồng nghĩa với việc tiếp quản sự vụ lục cung, không nghĩ đến A Uyển còn chưa mở lời, mấy vị phi tần đang cũng giải quyết cung vụ đã đến.

    A Uyển cũng đã có kinh nghiệm xử lý cung vụ trước đó, cho nên mấy người Thục phi có cố ý muốn ngáng chân A Uyển cũng không sợ, người có thể trụ trong cung lại còn bò lên được chức quản sự cũng đã gặp qua một lần, hiện nay bản thân mình không mất đi thánh sủng, mà còn có một đôi song sinh bên cạnh, chỉ cần cung nhân không làm quá mức, cũng sẽ không chủ động đến đây, để cho A Uyển phải lập uy.

    Lúc này mấy người Thục phi giao lại cung quyền, A Uyển tất nhiên không thể không nhận.

    Vừa vặn ba người đến đây là Thục phi, Đức phi, Lâm chiêu nghi dưới gối đều có hài tử, trò chuyện vài câu về tình hình của bọn trẻ, Thục phi cùng Lâm chiêu nghi lấy cớ chăm sóc hài tử nên đã xin cáo lui hồi cung, mà Đức phi rõ ràng không có ý muốn đi.

    Mới vừa rồi lúc A Uyển trò chuyện cùng các nàng, Đức phi hầu như không mở miệng, lúc này cũng không rời đi cùng Thục phi, rốt cuộc hôm nay đến Chiêu Dương cung là muốn làm gì?

    A Uyển ở trong cung hiện nay là người có phân vị cao nhất, tuy là tư lịch (tư cách và sự từng trải) không bằng Đức phi, cũng không cần chủ động hạ thấp thân phận tiếp lời với Đức phi, cho nên Đức phi không nói lời nào, A Uyển cũng không mở miệng, trong lúc nhất thời đại điện Chiêu Dương cung tràn ngập sự vắng vẻ quỷ dị.

    Đức phi thật ra đang chìm trong im lặng, bất quá A Uyển cũng không nghĩ đến sẽ lãng phí thời gian với nàng, Tâm Tâm Niệm Niệm đoán chừng đã sắp tỉnh, nếu không có mình bên người không biết sẽ khóc nháo đến mức nào, tiểu hài tử luôn mảnh mai, vạn nhất khóc đến mức khan tiếng A Uyển sẽ rất hối hận, lúc này liền bưng tách trà tỏ vẻ tiễn khách.

    Mà Đức phi cũng làm như không thấy, thấy nàng lúc này còn muốn làm bộ làm tịch với mình, A Uyển không muốn ứng phó với Đức phi, nhàn nhạt phân phó cho Lý Phúc Mãn một câu, “Tiễn khách”. Liền đứng dậy ý muốn đến nội điện.

    Mắt thấy A Uyển tỏ thái độ không để mình vào trong mắt, mặc dù không muốn thừa nhận, Đức phi cũng biết bây giờ A Uyển có tư cách để nhăn mặt với mình, suy nghĩ đến Nguyên Ninh một chút, Đức phi hung hăng siết chặt tay, mới nói, “Quý phi nương nương dừng chân, thần thiếp hôm nay đến để bồi tội.”

    A Uyển nghe vậy quay đầu lại, chẳng buồn cười, ánh mắt cực kỳ châm chọc, thiếu chút nữa hại ta và con ta mất mạng, bồi tội còn không có thành ý như vậy, ngươi nói bồi tội thì ta sẽ tha thứ sao?

    Buồn cười đến cực điểm.

    Đức phi cũng cảm nhận được A Uyển đang giễu cợt, trong lòng có không phục cũng không dám biểu hiện ra ngoài, khuôn mặt nhỏ nhắn của Nguyên Ninh hiện lên trong đầu, Đức phi cố gắng ép cỗ tức giận trong lòng xuống, “Bịch” một tiếng quỳ trên mặt đất.

    Động tác đột ngột như vậy, thật đúng là doa A Uyển sợ, bất quá càng làm cho A Uyển kinh ngạc hơn chính là người cao ngạo như Đức phi, lại chịu quỳ trước mặt mình, đây quả thật là chuyện ngoài phạm vi nhận thức của A Uyển.

    Phải biết rằng, Đức phi đối với mình luôn tỏ ra ghét cay ghét đắng, còn coi thường thân thế của mình, lúc này lại quỳ trước mình, đây đồng nghĩa với chấp nhận thua, nếu như bình thường, muốn Đức phi hành lễ với mình cũng là miễn cưỡng, lúc này đại lễ quỳ như vậy Đức phi cũng làm, thật đúng là làm cho A Uyển hiếu kỳ.

    Nghĩ, A Uyển lại quay trở lại chủ vị ngồi xuống, chờ Đức phi mở miệng.

    “Thần thiếp hôm nay đến đây thỉnh tội với Quý phi nương nương, là thần thiếp hẹp hòi đố kị, xui khiến Hà quý tần mưu hại nương nương, thần thiếp nguyện ý từ nay về sau sẽ làm bạn với nhang đèn Phật tổ để chuộc tôi, thỉnh nương nương chấp nhận thỉnh cầu của thần thiếp.”

    Nói, Đức phi vẫn cúi đầu quỳ trên đất, có vẻ là nếu A Uyển không đồng ý sẽ không đứng dậy.

    Đức phi này, luôn lưu ý hai chuyện, một là chuyện của Nguyên Trữ công chúa con gái nàng, hai là mưu cầu danh lợi và quyền thế, điểm ấy từ lúc Đức phi cùng giải quyết cung vụ luôn đảm nhiệm nhiều việc thì có thể nhìn ra được, lúc này Đức phi lại nói muốn làm bạn với nhang đèn, A Uyển thế nhưng lại không dám tin.

    “Đức phi muội muội nói thế Bổn cung cũng không hiểu, Bổn cung hiểu biết hạn hẹp, những cũng biết tứ phi ở hậu cung chưa từng có tiền lệ xuất gia, cũng không cần ngươi khơi thông cho ta, chuyện này Bổn cung không biết chính xác, nếu có cho phép, người ngoài không biết nội tình lại cho rằng Bổn cung bức bách hãm hại ngươi, chẳng lẽ đây lại là thủ đoạn của Đức phi nương nương lấy lùi làm tiến sao?”

    Nếu là bình thường, A Uyển châm chọc như vậy, Đức phi đã sớm nổi trận lôi đình hận không thẻ dùng ánh mắt khoét vài lỗ trên người A Uyển, nhưng bây giờ Đức phi lại thực khiêm tốn, quỳ lâu như vậy cũng không muốn đứng dậy.

    “Thần thiếp tự biết nghiệp chướng nặng nề, không dám cầu Quý phi nương nương tha thứ, chỉ cầu nương nương niệm tình trước đây Nguyên Ninh cũng thân thiết với người, thương cho Nguyên Ninh tuổi vẫn còn nhỏ. Thần thiếp đã phại đại tội, mặc dù là Quý phi nương nương muốn giết thần thiếp để hả giận, thần thiếp cũng không nói hai lời, mặc cho xử lý, nhưng trẻ con vô tội, xin Quý phi nương nương không nên giận chó đánh mèo mà nhắm vào Nguyên Ninh, dù sao Nguyên Ninh cũng là con của Hoàng thượng.”

    Lời này nói ra càng làm cho A Uyển không thể giải thích được, tại sao? Cái gì mà xả giận trên người Nguyên Ninh? A Uyển tuy là muốn Hoàng thượng cho mình một công đạo, nhưng cũng không phải là muốn đánh giết Đức phi, Đức phi lại nói những lời như vậy với mình, làm cho A Uyển không đoán ra được Đức phi đang có ý gì.

    “Đức phi giỏi tài ăn nói, bây giờ chỉ nói miệng không có bằng chứng, nhất định phải bôi nhọ thanh danh của Bổn cung sao? Luôn mồm nói không dám xin Bổn cung tha thứ, mở miệng khép miệng đều nói đến Nguyên Ninh, Đức phi đang khiêu khích Bổn cung sao? Ngươi nghĩ là có Nguyên Ninh, Bổn cung sẽ không dám động đến ngươi?”

    Đức phi ngẩng đầu lên, nhìn A Uyển đoan chính ngồi ở chủ vị, sinh con xong eo nhỏ nhắn cũng không phát phì, da trắng như tuyết, vẻ ngoài lại càng hơn trước, nhất thời trong lòng cảm khái, không ai tốt số hơn nàng ta nữa rồi. Tiến cung chưa được ba năm đã thăng làm Quý phi, Đức phi không phục, đáy lòng cũng biết, nếu không có chuyện ngoài ý muốn, vị Uyển quý phi này leo lên hậu vị cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

    Đức phi càng cúi đầu bộ dạng phục tùng, “Thần thiếp nào có ý đó, thần thiếp nguyện lấy cái chết chuộc tội, xin Quý phi nương nương giơ cao đánh khẽ, buông tha cho Nguyên Ninh mà thôi.”

    A Uyển chán ghét nhất là những chuyện như vậy, tới tới lui ui mở miệng cầu xin, lại không nói là tại sao, bất quá nghe được lời này của Đức phi, đây không phải là đang nói mình hạ thủ với Nguyên Ninh sao?

    “Bổn cung tự hỏi ta đã làm gì không tốt với Nguyên Ninh, ngươi muốn Bổn cung bỏ qua là sao?”

    Nghe vậy Đức phi nghi ngờ nhìn A Uyển, tựa hồ như không tin A Uyển cái gì cũng không làm, A Uyển thấy thế lại thấy vui vẻ, mình cần gì phải lãng phí thời gian với Đức phi, mình còn chưa làm cái gì đã bị gán tội trở thành ác nhân, nghĩ đến sau này chỉ cần Nguyên Ninh ốm đau, Đức phi chắn chắn sẽ đổ tội cho mình.

    Mặc dù A Uyển đối với mẹ con Đức phi vẫn còn kính nhi viễn chi (kính trọng nhưng không gần gũi) cũng không muốn có quan hệ gì với bọn họ.

    “Ngươi tin hay không Bổn cung không quan tâm, nếu hôm nay ngươi đến Chiêu Dương cung tìm Bổn cung vì chuyện này, vậy mời trở về đi.”

    A Uyển nói “Mời trở về” đã nghiến răng rồi, Lý Phúc Mãn tất nhiên hiểu được ý của chủ tử, nhanh nhẹn đưa tay hướng về phía cửa lớn, “Đức phi nương nương, mời ngài.”

    Ban đêm, Hoàng thượng đến Chiêu Dương cung, A Uyển không khỏi hỏi, dù sao Đức phi nói những lời không đầu không đuôi thế này, làm cho A Uyển không thể hiểu được, huống hồ chuyện này còn liên quan đến Nguyên Ninh vẫn là trẻ con.

    Hoàng thượng nghe xong nét mặt cũng vân đạm phong khinh, biết được tin tức cho truyền ra ngoài đã có hiệu quả, Đức phi lần này đã có được bài học nhớ đời, đỡ phải lại làm chuyện ngu ngốc.

    Hôm nay Đức phi cũng không phải vô duyên vô cớ mà làm vậy, hôn lễ của Tể vương gia và A Cát Nhỉ đã hoàn tất, mà phong tục của Đại Tề và Hách Đáp tộc không giống nhau, sau khi nữ tử Hách Đáp tộc thành thân ba tháng, các huynh đệ ở nhà mẹ đẻ sẽ đến nhà thăm người thân, một là xem xem ở nhà chồng có tốt hay không, hai là đến tặng đồ cưới.

    Người ngoài có thể nhìn thấy, bộ tộc Hách Đáp dã hòa hảo với Đại Tề, đem con gái của thủ lĩnh đến Đại Tề để hòa thân, mà Hoàng thượng cũng ban cho Tể vương gia làm chính phi, không ít người suy đoán trong lòng Hoàng thượng đối với Hách Đáp tộc vẫn còn bất mãn.

    Lúc này mấy huynh đệ người Hách Đáp đến Đại Tề để tặng quà, có người nhận được tin tức, để lấy lòng Hoàng thượng, lần này mấy vương tử đó lại đưa đến rất nhiều vàng bạc châu bảo, còn phụng mệnh thủ lĩnh, muốn Hoàng thượng gả công chúa đến đó, để hai nước kết thân.

    Vốn dĩ Đức phi cũng không nghĩ chuyện này sẽ rơi vào đầu nữ nhi của mình, nhưng mấy vương tử Hách Đáp tộc đến lần này, người lớn nhất cũng chỉ mười tám tuổi, ít nhất thì mười tuổi, mà Nguyên Ninh dưới gối của mình lại là con gái lớn nhất của Hoàng thượng, tuổi mụ là tám, mà Đức phi lại được người bên cạnh Hoàng thượng chỉ điểm, trái lo phải nghĩ, không phải đó là có ý muốn đưa Nguyên Ninh đến Hách Đáp tộc để hòa thân sao?

    Cho nên hôm nay ở Chiêu Dương cung mới có một màn đó, nghĩ đến Đức phi cho rằng mọi chuyện là do A Uyển đã bóng gió với Hoàng thượng, mới làm cho Hoàng thượng có quyết định đó.

    Mà A Uyển cũng không nghĩ ra, Hoàng thượng có ít con nối dòng, lại còn là nữ nhi bảo bối, sao lại có thể đưa đến Hách Đáp tộc để hòa thân chứ, huống chi hiện nay Nguyên Ninh cũng chỉ là một tiểu hài tử ngây thơ trong sáng, sao Đức phi lại không nghĩ ra chứ? Lẽ nào trong mắt nàng Hoàng thượng lại là người máu lạnh vô tình như vậy sao?

    A Uyển không hiểu, mà Hoàng thượng cũng biết được, nên dù A Uyển có lấy lòng thế nào, Hoàng thượng cũng không hé môi, mãi cho đến khi A Uyển tỉ mỉ, từ trong ra ngoài, ôn tập, Hoàng thượng ăn no thỏa mãn tâm tình rất tốt, lại không bị tiểu hỗn đản kia quấy rối, Hoàng thượng ăn rất tận hứng, mới có tâm tình trả lời A Uyển.

    Kỳ thực Đức phi như vậy, cũng chỉ là do “Quan tâm quá sẽ loạn” bốn chữ đó mà thôi, Hoàng thượng cho người truyền tin ra ngoài, có bài bản hẳn hoi để lừa, lúc tổ tiên Đại Tề suy thoái,ví dụ như không thể không đưa công chúa đi hòa thân, cũng không phải là chưa có. Mà sự tình liên lụy đến Nguyên Ninh, thế thôi cũng đủ để làm cho Đức phi loạn.

    Hoàng thượng làm như vậy, không nói đến mặt mũi của Nguyên Ninh, nhưng chuyện này đối với Đức phi chính là cực kỳ tàn nhẫn, đó là một bài học. Đối với người như Đức phi, so với việc cho nàng ta một đao thống khoái, thì dùng một con dao cùn cứa từng nhát vào thịt, dằn vặt tinh thần như vậy mới làm cho người ta khắc sâu nhớ kỹ.

    Không đầy ba ngày, Đức phi nhận được thánh chỉ, đến chỗ A Uyển báo cáo, muốn lập Phật đường ở trong cung của mình, để bản thân chuyên tâm lễ Phật, trong lòng biết kể từ lúc dó, Đức phi không còn xuất hiện nữa, A Uyển tự nhiên thuận theo ý người.

    Đức phi quỳ trên đất dập đầu với A Uyển, nói, “Lúc trước thần thiếp hiểu lầm Quý phi nương nương, mong nương nương tha thứ.”

    Cho đến khi Đức phi rời khỏi Chiêu Dương cung, cũng không hề đề cập đến nhờ mình chiếu cố Nguyên Ninh, chỉ là trong giọng nói không hoàn toàn lộ ra ý này, Nguyên Ninh bây giờ ở cùng thái hậu nương nương, tất nhiên sẽ không chịu ủy khuất, chỉ là hài tử không ở trong tầm mắt mình, thì vô luận thế nào cũng không yên tâm, thân là mẫu thân, A Uyển cũng có thể hiểu được.

    Bất quá A Uyển cũng không dễ dàng đáp ứng như vậy, trên đời này làm gì có tường nào chắn được gió, Nguyên Ninh cũng đã dần hiểu chuyện, chỉ sợ không bao lâu nữa cũng sẽ biết được vì sao mình lại được thái hậu nuôi, tại sao lại cách xa mẹ đẻ.

    Tuy A Uyển đối với Đức phi không cảm thấy hổ thẹn, nhưng trên đời những kẻ chuyên để ý chuyện của người khác có rất nhiểu, đến lúc đó không chừng Nguyên Ninh lại hận mình cũng không chừng, A Uyển cũng không biết được lúc đó Nguyên Ninh sẽ làm ra chuyện gì, cho nên A Uyển chỉ lén chiếu cố Nguyên Ninh, cũng tránh không tiếp xúc nhiều với Nguyên Ninh, cũng miễn cho ngày sau Nguyên Ninh sẽ khó xử.

    Hôm nay Đức phi ru rú trong nhà, cũng giống như ẩn cư, nhìn lại, trong hậu cung cũng không còn phi tần nào dám công khai chống lại A Uyển, trong hậu cung A Uyển một mình chiếm quyền, địa vị không thể lay động, dù Thục phi mẫu tộc có lợi hại, mà ngoài mặt cũng phải khách khí với A Uyển.

    Mà xử lý cung cụ, cung nhân đều ca tụng A Uyển, vị Uyển quý phi này không phải là người hẹp hòi, làm tốt công việc sẽ được thưởng không ít, A Uyển còn có Lý Phúc Mãn, Bạch Lộ đều là người có năng lực phò trợ, cũng không phải lo nghĩ quá nhiều.

    Về phần những phi tần bất mãn A Uyển độc chiếm Hoàng thượng, cũng không cần A Uyển tự mình xử lý, Hoàng thượng đã làm thay, biểu lộ thái độ rõ ràng với hậu phi và triều thần, mà A Uyển cũng không phải Hoàng hậu, cho nên ngày thường các phi tần cũng không cần thỉnh an A Uyển, đối với chi phí ăn mặc của các nàng, A Uyển đều có chút cân nhắc xem như là bồi thường, chỉ cần yêu cầu không quá đáng, A Uyển đều đồng ý.

    Mà trong triều đình cũng không có quá nhiều ý kiến, đa số đều nghĩ, Hoàng thượng bây giờ độc sủng Uyển quý phi, nam nhân chung quy vẫn là có mới nới cũ, năm sau sẽ là tuyển tú ba năm một lần, đến lúc đó có người mới vào cung, không cần phải nóng lòng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này