1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Leng Keng Hồng Nhan Phong Thái Hành Thiên Hạ - Tác Giả: Lạc Lạc Nguyệt Sắc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Linh Tiêu, 24/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 120: Cảnh Cáo
    Edit: Lam Ngọc

    Dục Tuyên cả kinh, mặc dù hắn không thân thiết với vị hoàng thúc này cho lắm nhưng trước giờ vẫn một lòng kính trọng, chỉ là bây giờ…

    “Hoàng thúc, Như Phong là nam nhân, hắn không có khả năng trở thành thê tử của thúc!” Vũ Yên kia đã nói rất rõ ràng, dù rằng Như Phong có dung mạo khuynh thành nhưng những thứ nam nhân có hắn cũng có, hơn nữa Dục Tuyên biết vị hoàng thúc này quan niệm không giống người thường, cho nên mới nói như vậy.

    Mộc Vấn Trần có chút ngạc nhiên, chợt nhớ tới lời Như Phong nói, “Ngàn vạn lần không thể nói cho người khác biết ta là nữ.”

    Vì vậy hắn nghiêm mặt nói: “Tại sao lại không được? Ta muốn cưới thê còn phải hỏi qua ý của các ngươi sao? Như Phong là nam nhân thì ta vẫn muốn cùng hắn ở chung với nhau.” Ngữ khí vô cùng cương quyết.

    Dục Tuyên vừa nghe, vẻ mặt đau khổ, nói: “Hoàng thúc, Như Phong sẽ không đồng ý đâu, hắn là nam tử, nào có một người nam nhân nào chịu làm thê tử của người khác? Thúc thử nhìn ra đường mà xem, đều là một nam một nữ sánh đôi với nhau đúng không? Nào có nam nam ở cùng nhau đâu?”

    Hàng mi anh tuấn nhíu chặt, trên gương mặt thấp thoáng hoang mang, Mộc Vấn Trần yên lặng nghe Dục Tuyên nói một hồi,ói: “Quên đi, chúng ta không nói chuyện này nữa, dù sao ngươi cách Như Phong xa một chút là được rồi.” Nói xong liền phất tay áo, tiêu sái bước đi.

    Dục Tuyên ngơ ngác nhìn bóng lưng của hắn, nhớ tới vẻ mặt của hắn và Như Phong, chẳng lẽ…Như Phong thật sự đồng ý cùng một người nam nhân chung sống? Hắn chợt nhớ tới lời Như Phong nói trước kia, “đoạn tụ chi phích”, Như Phong lúc đó đã nói rất rõ ràng sẽ ủng hộ đoạn tụ, giờ nghĩ tới…nguyên lai Như Phong đã sớm…

    Dục Tuyên càng nghĩ càng thấy mình đúng, nếu vậy…ca ca chẳng phải có hy vọng rồi sao? Dù sao Như Phong cũng thích nam nhân.

    Chỉ là, Dục Tuyên cau mày, tình địch của ca ca cư nhiên lại là hoàng thúc!

    Dục Tuyên vừa rời khỏi tiểu viện của Như Phong vừa suy nghĩ, phụ hoàng hẳn là sẽ không cho phép hoàng thúc ở cùng Như Phong, hơn nữa ca ca sau này có khả năng cũng sẽ trở thành hoàng đế, vậy hắn có lẽ sẽ không ở cùng Như Phong được, vậy Như Phong không phải chỉ có một mình thôi sao? Vậy mình không phải có thể…

    Dục Tuyên nghĩ tới đây, trong lòng vui vẻ, cước bộ cũng mau hơn, có cảm giác như muốn bay lên rồi. Đồng thời, trong lòng hắn cũng có điểm áy náy, mình sao lại có suy nghĩ xấu xa như thế? Nếu ca ca biết được sẽ rất khó chịu a!

    Vừa nghĩ vậy, lòng hắn nặng trĩu.

    Túy Trúc đi ngang qua rất chi là buồn bực nhìn tam hoàng tử điện hạ một hồi mặt mày hớn hở, một hồi lại sầu mi khổ kiểm, không nhịn được lắc đầu, lại nhớ tới Túy Nguyệt vừa rồi tự dưng thần bí hề hề cười, còn có bộ dáng Nam Sơn nhìn chằm chằm vào mình, rốt cuộc lại thở dài thườn thượt.

    Ôii, gần đây có rất nhiều người đều trở nên không bình thường!

    Đang lúc cảm thán, đột nhiên có một bóng đen lù lù xuất hiện bên cạnh, bóng đen trầm giọng nói: “Túy Trúc cô nương xin dừng bước!”

    Túy Trúc vừa nghe, cau mày nhìn Mộc Đồng, người trước mắt này cũng rất không bình thường, mấy ngày nay đều chưng ra một bộ khổ đại cừu thâm, từ đầu đến chân đều đen sì, thấy thế nào cũng đều là ủ rũ.

    “Ngươi muốn làm gì? Ta đi tìm sư huynh của ta, mắc mớ gì đến ngươi?” Túy Trúc lớn tiếng nói, nàng sớm đã bất mãn, trên thực tế, từ khi xuống núi nàng đã tích một bụng oán khí, sư huynh không cho nàng ra chiến trường, mình cũng chỉ đi theo bảo vệ Túy Nguyệt. Nhưng mà, mỗi lần nhìn mấy người cụt tay cụt chân kia…rất kinh khủng a. Bây giờ muốn đến chỗ sư huynh oán giận một chút lại có người giữa đường chặn lại, có muốn cho mình sống nữa hay không đây?!

    Mộc Đồng không để cơn giận của Túy Trúc vào mắt, vẫn như cũ đều đều nói: “Túy Trúc cô nương, chủ tử bảo ta trấn thủ ở đây, người nào cũng không thể vào, bây giờ Phong thiếu gia đã ngủ, người khác không nên quấy rầy.”

    Túy Trúc vừa nghe, cơn giận cũng dịu xuống một chút,bất quá vẫn lầm bầm: “Đây là sư huynh của ta, ngoại nhân các ngươi muốn quản cái gì? Bắt chó đi cày——”câu sau nàng không nói ra, bởi vì nàng bỗng nhớ tới chủ tử của cái tên đen thui trước mắt, luôn luôn mặc một bộ bạch y sạch sẽ, ánh mắt trong trẻo nhưng cũng không kém phần lạnh lùng, bộ dáng có vẻ rất cao quý, làm cho tất cả nữ tì Úy Trì phủ xuân tâm nhộn nhạo, cả ngày tranh luận xem Như Phong thiếu gia tốt hay là Vấn Trần công tử hảo, làm cho mình phiền muốn chết.

    Hơn nữa, dường như…dường như cái tên Mộc Vấn Trần kia rất lợi hại, hắn vừa tới, những tên dược nhân kia toàn bộ chết sạch. Túy Trúc lạnh run, nhớ tới ngày đó sư huynh bị thương, những tên dược nhân này quá ghê tởm, đến cả thi thể cũng ghê tởm y chang.

    Mộc Đồng có điểm nhịn không được, hắn nhìn nữ nhân đang lầm bầm lầu bầu trước mắt, lạnh lùng nói: “Túy Trúc cô nương, mời trở về đi thôi.”

    Túy Trúc phục hồi tinh thần, hừ lạnh một tiếng, cầm bội kiếm bên hông, đánh giá bộ dáng Mộc Đồng một lượt, ngạo nghễ nói: “này, võ công của ngươi thế nào?”

    Mộc Đồng khinh thường liếc nhìn Túy Trúc, nữ tử xinh đẹp này là sư muội của Như Phong? Rất không biết nhìn người, chỉ có một chút công phu cư nhiên dám cùng mình khiêu chiến?

    “Này, tử nhân kiểm*, hỏi ngươi đó?”Túy Trúc lớn tiếng nói, nếu không gặp được sư huynh, nọ vậy phát cáu cũng được đi?

    [*mặt người chết: ý nói mặt Mộc Đồng từ đầu đến giờ vẫn không có biểu tình gì, chưng ra một bộ mặt người chết!]

    Mộc Đồng nhìn thoáng qua, đoán rằng chủ tử chắc còn đang bận, liền nói: “Vậy đại gia ta cùng ngươi chơi đùa.” Ngữ khí kia khinh miệt đến cực điểm, Túy Trúc chịu không được, không nói không rằng rút kiếm đâm tới.

    Mộc Đồng nóng lòng muốn thử, nhanh chóng đánh thành một đoàn.

    * * *

    Trong lúc Mộc Đồng bỏ bê nhiệm vụ, Mộc Vấn Trần đang đọc sách trong phòng Như Phong, thỉnh thoảng lại liếc nhìn Như Phong một chút.

    Ôi, tiểu tử kia lúc nào mới tỉnh lại hả?

    Kiềm lòng không đặng, đi tới trước giường, sờ sờ gương mặt đang say ngủ kia, hắn lúc này chỉ hận không thể đánh thức Như Phong dậy, sau đó hai người thời thời khắc khắc quấn quít lấy nhau.

    Mộc Vấn Trần vươn tay, cầm ngón tay Như Phong lắc lắc, lắc được hai cái thì dừng lại, trong lòng cũng mâu thuẫn, Như Phong đang dưỡng thương đó nha? Nhưng mà…hắn liếc nhìn y thư đặt trên bàn, bởi vì trước kia khi hắn học y cũng không có xem qua y thư về cơ thể con người, hình như sư phụ cũng chưa từng nói qua, cho nên y thuật của mình tựa hồ cũng không có gì chướng ngại, thế nhưng bây giờ, sau khi cùng Như Phong thân mật tiếp xúc, rốt cục cũng biết thân thể nữ tính là như thế nào, lập tức tìm y thư đến xem. Nhưng mà, hình như ở cạnh Như Phong, mình không có tâm trí xem sách, chuyện thế này trước kia chưa từng có, cho nên hắn bây giờ muốn trực tiếp trò chuyện cùng Như Phong.

    Mà giờ Như Phong đang say sưa ngủ, đương nhiên không biết Mộc Vấn Trần rối rắm.

    Thôi, chờ nàng tỉnh lại rồi tính.

    Mộc Vấn Trần thầm than.

    * * *

    Sau khi Úy Trì Hòe Dương tỉnh lại, mặc dù thân thể gầy đi rất nhiều nhưng tinh thần rất tốt.

    Lúc này, hắn đang cầm thánh chỉ của hoàng thượng trong tay cùng các vị tướng quân thương lượng, theo lý mà nói, hiện giờ nguyên soái phải là Như Phong, nhưng tất cả mọi người đều biết nàng trúng phải ám toán của địch nhân, hiện còn đang tĩnh dưỡng, bây giờ lão nguyên soái đã tỉnh, vậy đương nhiên lão nguyên soái thuận lý thành chương* mà tiếp nhận rồi, dù sao cũng có tam hoàn tử điện hạ ở đây, hắn không phản đối, những người còn lại đương nhiên càng không có lý do phản đối.

    [*hợp tình hợp lý]

    “Nguyên soái, nếu thánh thượng đã muốn chúng ta trở về, vậy bây giờ cũng nên bắt đầu chuẩn bị đi thôi.” Cao Uy nói, trên mặt giấu không nổi tươi cười, có chuyện gì so với chuyện được về nhà hưng phấn hơn đâu?

    “Đúng vậy đúng vậy, trận này cũng đã đánh hơn một năm rồi, cũng nên trở về thôi.” Lữ Mãnh gật đầu.

    “Ha ha, ngươi nhớ vợ rồi đi?” Có tướng quân trêu ghẹo.

    Lữ Mãnh trên mặt đầy râu, cho nên mọi người cũng không nhìn ra mặt hắn rốt cục có đỏ hay không, nhưng ngữ khí của hắn thì đã thay đổi rõ mồn một, hắn lớn tiếng kêu lên: “Mẹ nó, lão tử nhớ thì nói nhớ, chuyện này có gì đâu mà không dám thừa nhận! Các ngươi dám nói các ngươi không nhớ không?”

    Những người ngồi ở đây đều đã có thê thất, cho nên sau khi nghe lời hắn nói đều rầu rĩ cười, Úy Trì Hòe Dương trì quân nghiêm ngặc, Như Phong cũng theo cách của hắn mà làm, cho nên trong quân căn bản là không có mấy thứ như quân kỹ, nữ nhân này nọ, toàn bộ đều là giống đực, cho nên sống kiếp chiến tranh đã hơn một năm, đương nhiên chuyện gì đó của đại nam nhân đều bị đè nén.

    Úy Trì Hòe Dương hiển nhiên hiểu rõ, nói: “Lưu lại một người đóng ở biên cương, những người khác đều trở về đi.”

    “Người nào lưu lại?” Lữ Mãnh

    Những người khác tàn nhẫn trừng hắn một cái, tất cả đều cúi đầu, nghĩ đến được về nhà mà sốt ruột cả lên.

    Úy Trì Hòe Dương lắc đầu, cười nói: “ Chỉ có thể luân phiên tới giống như năm trước thôi, nếu các ngươi thật sự không muốn ở đây thì ta bảo Như Phong ở lại, hắn cũng nên rèn luyện thêm.

    Cao Uy nhìn hắn, nói: “Nguyên soái, tiểu nguyên soái đã rèn luyện đủ rồi, lần này hắn hẳn là nên trở về kinh thành, thánh thượng chắc cũng muốn gặp hắn.” Nói xong còn ý tứ liếc qua thánh chỉ.

    Úy Trì Hòe Dương vuốt râu méo, mỉm cười, trên trán rõ ràng viết hai chữ đắc ý, hiện giờ mọi kỳ vọng của ông đều ký thác trên người Như Phong rồi, mình không hề dự báo trước lâm vào hôn mê, bắt Như Phong cản áp tử thượng giá*, quả thật đã làm khó hắn rồi, nhưng hôm nay, Như Phong có được thành tựu lớn như vậy, ông là gia gia, đương nhiên cao hứng, hơn nữa vừa tỉnh lại sau khi biết được Như Phong không có trở ngại gì, chuyện thứ nhất chính là hỏi việc làm, hành động của Như Phong, mặc dù có chút không vừa ý, nhưng dù sao cũng là chiến trường, cái gì cũng có thể phát sinh, cho nên xét theo tổng thể mà nói, ông rất hài lòng với Như Phong.

    [*không trâu bắt chó đi cày; ngoài khả năng; bất đắc dĩ (theo cách chăn nuôi ngày trước, người ta làm cái ổ treo lên giá cho gà nhảy lên đẻ. Vịt thì không thể nhảy lên như vậy. Câu này ngụ ý buộc người làm việc không hợp khả năng, gây khó dễ cho người]

    Những người khác hầu như đều là tướng lãnh đã theo Úy Trì Hòe Dương nhiều năm, thấy ông có biểu tình như vậy đương nhiên rõ ràng tâm tư của ông, đều cười nói chúc mừng.

    Úy Trì Hòe Dương vui vẻ nhận từng lời chúc, miệng còn nói: “Tuổi hắn còn nhỏ, làm việc còn rất lỗ mãng, cần phải rèn luyện thêm, phải rèn luyện thêm.” Vừa nói vừa liên tục gật đầu, tăng thêm khẳng định.

    Cao Uy nhân cơ hội nói: “Vậy…chuyện của Lãnh tướng quân cùng Tôn tướng quân thì sao?” Dù sao cũng là đồng liêu nhiều năm, Cao Uy cũng không đành lòng nhìn kết quả bi thảm của Lãnh Vệ Điền, hiện giờ hắn vả Tôn tướng quân vẫn còn bị nhốt ở trong lao.

    Mọi người nghe xong đều thu nụ cười về.

    Úy Trì Hòe Dương vuốt râu, đôi mắt khẽ híp lại, nói: “Bọn họ đây là gieo gió gặt bão, không nghe tướng lệnh, một mình xuất binh, đây chính là điều tối kỵ trong hành quân đánh giặc, bọn họ ở trong quân đã nhiều năm như vậy sao lại không hiểu rõ đạo lý này? Biết sai vẫn phạm, tội tăng một bậc! Nói cho cùng vẫn là vì cái lợi trước mắt, muốn lập đại công, không để ý an nguy toàn quân cùng cục diện, khiến cho Như Phong cũng phải vội vàng xuất binh theo, nếu không làm thế, để bọn một mình xuất binh há chẳng phải Lạc Nhạn thành chúng ta sẽ bị tấn công sao? Mấy chục năm rồi, đây vẫn là lần đầu tiên chúng ta bị bức lui về Lạc Nhạn thành. Nếu không có các ngươi cùng sự chỉ huy đ‎úng đắng của Như Phong, phỏng chừng bây giờ Lạc Nhạn thành đã sớm mất.”

    Ngữ khí của hắn vô cùng nghiêm túc, mọi người một mực ngồi ngay ngắn, không dám hó hé gì.

    Úy Trì Hòe Dương hừ một tiếng, hắn đã biết toàn bộ quá trình, nếu không phải tôn tử của mình mạng lớn, võ công không tồi, hơn nữa tài chỉ huy cũng cao minh, cho nên mới tạo được thế cục như bây giờ. Như Phong nếu có chút sai lầm gì thì bây giờ mạng đã sớm mất, đâu còn có thể nằm ở trên giường tĩnh dưỡng? Nhớ tới bộ dáng nhi tử, nhi tức trong nhà đối với chuyện Như Phong mà khẩn trương muốn chết, vạn nhất Như Phong thật sự xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, vậy nửa đời còn lại của mình chắc chắn sẽ thủ ở biên cương, nào còn dám trở về nhà?

    [tôn tử: cháu trai; nhi tử: con trai; nhi tức: con dâu]

    Huống chi, ánh mắt Úy Trì Hòe Dương ảm đạm, lịch sử lại lập lại, hiện giờ Hổ Ký doanh đã bị diệt hơn nửa, nhân mã cũng chỉ còn lại một ngàn người ít ỏi, mặc dù bây giờ đã tranh thủ huấn luyện cả rồi, nhưng nếu muốn đạt tới trình độ như trước kia, hẳn còn phải tốn thêm một thời gian dài nữa a.

    Mọi người cẩn thận nhìn ánh mắt Úy Trì Hòe Dương, thấy hắn phiền muộn, chắc hẳn là đang nghĩ tới chuyện Hổ Ký doanh, lần này, tổn thất lớn nhất trong quân doanh chính là Hổ Ký doanh. Ầyy! Xem ra ai cũng không thể nói đỡ cho Lãnh tướng quân với Tôn tướng quân rồi. Bây giờ ngay cả giám quân đại nhân cũng là đóng cửa không ra ngoài, ít khi thấy bóng dáng.

    Cuối cùng lại nghe Cao Uy mở miệng nói: “Nguyên soái, để ta lưu lại đi, chờ các ngươi đến đổi ca.”

    Úy Trì Hòe Dương nghe vậy, nhìn hắn một cái nói: “Cũng tốt, ta vốn nghĩ tự mình lưu lại, nhưng ta già rồi, cũng lo lắng Như Phong ở kinh thành làm loạn, tiểu tử kia cả ngày đều hi hi ha ha, tính tình lỗ mãng, còn phải mài dũa thêm mới được.”

    Các tướng quân khác cười thầm, nói qua nói lại vẫn là thương cháu của mình.

    Úy Trì Hòe Dương lại nói: “Lần này xuất hiện thêm một vài người mới, ta thấy tư chất cũng khá tốt, con của Cao Uy cũng rất tốt, là một tướng tài.” Hắn ngăn Cao Uy đang muốn lên tiếng bác bỏ, tiếp tục nói: “Lần này trở về, ta sẽ hướng Hoàng thượng từ quan, ta già rồi, nên để cho người trẻ tuổi phát huy.” Sắc mặc mừng rỡ, có cái gì so với việc nhìn thấy mình có người nối nghiệp vui hơn đây? Chỉ là trong lòng đối với nơi này có chút luyến tiếc…

    Mới năm nào còn sục sôi huyết trẻ, giờ nhìn lại mái tóc đã điểm sương, ôi, tình cảm thật sự phức tạp. [hờ hờ, cự khuyết, chém thật đã tay]

    Ánh mắt mọi người chạm nhau giữa không trung, yên lặng không nói gì.

    * * *

    Mọi người bàn xong rồi, Úy Trì Hòe Dương đứng dậy rời khỏi đại trướng, ông nhẹ giọng nói: “Chuẩn bị một chút, chúng ta trở lại thành Lạc Nhạn”

    Chung Anh đứng phía sau cung kính đáp một tiếng, bọn họ hiện tại đang ở nơi đóng quân ban đầu, cho nên cách thành Lạc Nhạn một quãng đường.

    Sauk hi trở lại trong phủ, Úy Trì Hòe Dương đem cương ngựa giao cho quản gia, hỏi: “Như Phong đâu?”

    Quản gia đáp: “Thưa lão gia, thiếu gia còn ở trong phòng. Mặt khác, tam hoàng tử điện hạ hiện giờ đang ở khách phòng.”

    Úy Trì Hòe Dương gật đầu, suy nghĩ một chút, vẫn là quyết định đi xem tình hình Như Phong trước, vì vậy cất bước đi, Chung Anh như cũ theo sau.

    Bởi vì Mộc Đồng sớm đã theo Túy Trúc đánh tới nơi nào rồi, hắn để lại Chu Tiền, Chu Hậu trông coi, nhưng khi Úy Trì Hòe Dương tới, Chu Tiền, Chu Hậu không cảm thấy ông là nhân vật nguy hiểm gì, lại là gia gia của Như Phong, cho nên cũng không có ngăn cản.

    Bởi vậy…bởi vậy…

    Lúc Úy Trì Hòe Dương yên lặng không một tiếng động bước vào tiểu viện của Như Phong, nhìn xuyên qua khe cửa, không nới hai lời liền đẩy cửa đi vào.

    Sau đó…sau đó…

    Lão nhân gia nhìn thấy một bạch y nam tử ngồi bên giường tôn tử mình, đang cầm tay tôn tử mình, còn không ngừng…không ngừng gặm!

    Tình thiên phích lịch* a! Hắn cảm thấy mình hình như già cả mắt mờ rồi.

    [*sét đánh giữa trời quang]
     
  2. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 121: Giải Thích
    Edit: Lam Ngọc

    Úy Trì Hòe Dương trừng mắt nhìn bức tranh đó, một hồi lâu sau mới phản ứng lại được, lớn tiếng quát: “Ngươi là ai? Muốn làm gì?”

    Vừa quát vừa liếc nhìn Chung Anh, hắn là thân tính mình bồi dưỡng từ nhỏ, mà loại sự tình này vẫn là không thể để nhiều người trông thấy mới tốt, cho nên Úy Trì Hòe Dương liền ra hiệu cho Chung Anh đóng cửa lại.

    Chung Anh hiểu chuyện đem cánh cửa đóng lại, canh giữ ở ngoài, không cho bất kì ai tiến vào.

    Mà Mộc Vấn Trần cũng là vừa mới phát hiện ra Úy Trì Hòe Dương đây thôi, đáng lẽ ra lấy võ công của hắn muốn phát hiện có người đến là chuyện rất dễ dàng, nhưng mà vừa rồi hắn trầm mê ‘tiếp xúc’ với Như Phong quá mức cho nên người bước tới cửa rồi mới phát hiện ra, hơn nữa người đến cũng không có địch ý, vả lại hắn cũng không thấy chuyện bị bắt gặp là đáng lo ngại gì, cho nên hắn chờ người đến mở miệng nói.

    Lúc người đến lên tiếng thì hắn biết đối phương là ai rồi, thong thả đặt tay Như Phong xuống, xoay người lại, hơi cung kính cúi đầu, thản nhiên mở miệng: “Chào lão nguyên soái.” [hề lố lão nguyên soái OwO]

    Úy Trì Hòe Dương vốn lửa giận ngập trời, toàn thân vận sức chờ phát động, nhưng vừa nhìn thấy rõ ràng tên thanh niên trước mắt thì lửa giận bỗng tiêu tan hơn phân nửa.

    Ông biết nam tử tuấn tú này tên là Mộc Vấn Trần, là người đã cứu Như Phong, hơn nữa hình như còn là hảo bằng hữu của Như Phong. Mặc dù bọn họ chỉ gặp sơ qua vài lần nhưng vì hắn là người Như Phong tín nhiệm, hơn nữa mình thấy hắn cũng không tồi, cho nên mới âm thầm chấp nhận để cho hắn ở bên cạnh chiếu cố Như Phong.

    Nhưng mà, cho dù mình có ấn tượng tốt với hắn tới đâu thì hắn cũng không thể làm ra chuyện này với Như Phong a?

    Vì vậy ông trầm giọng, nói: “Ngươi mới làm cái gì đó? Đừng nói với ta là ngươi đang giúp Như Phong rửa tay đấy!”

    Mộc Vấn Trần mỉm cười, nói: “Vậy ngài thấy được cái gì? Ta làm gì với Như Phong?” Ở trong lòng hắn, mình làm gì với Như Phong đều là chuyện thiên kinh địa nghĩa, dù sao mình với Như Phong chính là lưỡng tình tương duyệt, cho nên làm ra chút chuyện gì đó cũng là rất bình thường, nếu người này không phải là gia gia mà Như Phong tôn kính nhất thì mình cũng không buông tay Như Phong ra đâu. Tới hôm nay Mộc Vấn Trần mới phát hiện ra tay Như Phong đẹp vô cùng, từng ngón đều hoàn mĩ vô khuyết, ngay cả vân tay cũng đáng để nghiên cứu một phen.

    Thấy thái độ Mộc Vấn Trần tự nhiên, thoải mái, không hề có mùi vị làm chuyện xấu gì hết, Úy Trì Hòe Dương cũng không xác định lắm, ông hồ nghi nhìn Mộc Vấn Trần, nói: “Như Phong là nam nhi, sau này không nên làm ra những hành động như vậy với nó.”

    Mộc Vấn Trần cau mày, nói: “Tại sao? Ta thích Như Phong, ta thích làm vậy với hắn.”

    Hắn cũng không muốn lén la lén lút, đây cũng đâu phải chuyện không thể công khai đâu, hắn còn muốn dẫn Như Phong đến trước mặt mọi người, cho hết thảy người trên thế gian đều biết Như Phong là của hắn, hai mươi tám năm qua lần đầu tiên thích một người, cho nên hắn không muốn cất cất giấu giấu, che che đậy đậy, dù sao Như Phong cũng không phải là không thể gặp người.

    Úy Trì Hòe Dương tức chết rồi, ông dựng râu trừng mắt, bàn tay như cánh quạt nắm chặt, nhãn châu đăm đăm trừng nam tử trước mắt, âm thanh tàn nhẫn nó: “Mộc Vấn Trần, ta mặc kệ ngươi suy nghĩ thế nào, dù sao Như Phong của chúng ta không có khả năng cùng ngươi làm ra loại sự tình xấu xa này, ngươi chết tâm đi!” Lão nhân gia ta bây giờ đã khẳng định, mỹ nam tử trước mắt đối với Như Phong nhà mình có tà niệm, đừng tưởng ta già rồi cái gì cũng không hiểu, nhờ phước đức Như Phong, ông bây giờ đối với “đoạn tụ” rất là mẫn cảm.

    Mộc Vấn Trần vén vạt áo, ưu nhã ngồi lên cái ghế gần đó, nhẹ giọng nói: “Ngài nhỏ tiếng chút, Như Phong còn đang ngủ. Đến, uống chén trà hạ hỏa.” Vừa nói vừa chậm rãi rót trà, rót ra rồi mới thấy trà đã nguội lạnh, thấy thế, Mộc Vấn Trần chìa tay cầm lấy chén trà, một lát sau, một làn khói mỏng lượn lờ bay ra khỏi chén.

    Úy Trì Hòe Dương trông thấy công lực thâm hậu của hắn mà kinh động, nhưng ông giữ chức nguyên soái đã lâu, là một người đã đánh qua trăm trận, cho nên rất nhanh liền trấn định xuống, khí thế hừng hực, đôi mắt như tia chớp bắn tới Mộc Vấn Trần, đấy là chưa kể tới toàn thân ngùn ngụt lửa giận. [giống siêu xay-da quá]

    Nếu là người bình thường phỏng chừng hai chân đã sớm đứng không vững, nhưng đây lại là Mộc Vấn Trần, mà đối với Mộc Vấn Trần thì chuyện cỏn con này chẳng đáng là gì, hắn trực tiếp nói: “Ngài không uống thì thôi.” Nói xong liền tao nhã đưa chén trà lên môi uống.

    Mắt Úy Trì Hòe Dương sắp rớt ra ngoài cả rồi, lại có loại người như vậy sao? Thật sự là không biết lễ phép!

    Dù sao bây giờ ông nhìn Mộc Vấn Trần trên dưới trái phải gì đều cảm thấy không vừa mắt sất!

    Nghĩ tới đây, ông không có ý định đôi co với Mộc Vấn Trần, bây giờ quan trọng nhất là thái độ của Như Phong, chỉ cần Như Phong không có ý định gì với hắn, như vậy mặc cho tiểu tử này như thế nào cũng không thể hấp dẫn Như Phong được.

    Nghĩ tới đây, tâm Úy Trì Hòe Dương buông lỏng một chút, lúc này ông có chút xúc động muốn đánh thức Như Phong ngay lập tức, muốn nghe Như Phong nói về chuyện này.

    Nhưng không đợi ông đánh thức, Như Phong đã tự tỉnh.

    Tay Như Phong rút ra khỏi chăn khẽ vươn lên, ống tay áo trắng rộng thùng thình trượt xuống làm lộ ra nửa cánh tay trắng nõn, lưng khẽ rướn một cái, ưm một tiếng, rên rỉ nói: “Uhm… Vấn Trần, ta khát~” Bởi vì mấy lần liền nàng tỉnh lại thì bên cạnh đều có Mộc Vấn Trần hoặc Túy Nguyệt, cho nên lần này theo thói quen mắt còn chưa mở, miệng đã gọi người.

    Nàng thật không nghĩ tới, Úy Trì Hòe Dương đứng một bên sẽ suy tưởng thế nào?

    Như Phong lúc này lộ ra chút quyến rũ, nàng ngày thường đã là phi thường tuấn mỹ, phấn điêu ngọc mài, trước kia kia còn có thể nói là hùng thư mạc biện*, nhưng là mấy tháng này, kể từ khi mở cửa trái tim với Mộc Vấn Trần thì đôi lúc sẽ không tự giác mà để lộ nét quyến rũ, yêu kiều của nữ nhi khi ở cạnh hắn, nhiêu đó cũng đã đủ làm cho Mộc Vấn Trần hoảng hốt không thôi, cũng như yêu thương không thôi, nên Như Phong cũng rất yên lòng, dù sao thì đây vẫn là lần đầu tiên nàng yêu đương.

    [*không thể phân biệt được là nam hay là nữ]

    Cho nên với bộ dáng Như Phong bây giờ, Úy Trì Hòe Dương liếc mắt thôi cũng nhìn ra có một chút khí tức nữ nhi.

    Vì thế, ông giận đến phát điên rồi, hình ảnh Mộc Vấn Trần khi ngồi bên giường vừa rồi lại hiện ra trong đầu, càng nghĩ càng dọa người, không nói không rằng lập tức xông tới, nắm cổ áo Như Phong, lớn tiếng nói: “Như Phong, ngươi cùng tên nam nhân này là có chuyện gì?”

    Âm thanh như tiếng chuông đồng trực tiếp đánh bay cơn buồn ngủ của Như Phong ra ngàn dặm, đôi mắt Như Phong mở to, thấy rõ tình thế trước mắt, nháy mắt vài cái với Mộc Vấn Trần đang bước tới, lúc này mới vô tội nói: “Gia gia, người làm sao vậy? Sơn trưởng đã làm gì người?”

    Động tác Úy Trì Hòe Dương bị kiềm hãm, Như Phong nhân cơ hội kéo áo mình thoát khỏi tay ông, an phận đắp chăn nằm nghỉ, nói tiếp: “Gia gia, con còn chưa nói với gia gia đi? Con quen sơn trưởng ở Phong Hiền thư viện, hắn đã giúp đỡ con rất nhiều, cũng dạy cho con rất nhiều thứ.”

    Úy Trì Hòe Dương nhìn trái nhìn phải, thấy Mộc Vấn Trần đứng sau lưng mình, sắc mặt thoáng chốc y như lão Trương*, lạnh lùng nói: “Sao ngươi không hỏi xem vừa rồi hắn đã làm ra chuyện gì với ngươi?” Bất quá giọng điệu đã có chút dịu xuống, bọn họ vốn là quan hệ sư đồ, hành động vừa rồi chắc là để tỏ ý thân mật, Úy Trì Hòe Dương không ngừng tự thôi miên chính mình.

    [*lão Trương: Trương Phi (thời Tam Quốc)=> cả câu ý nói sắc mặt đen, hung dữ như Trương Phi]

    Như Phong chớp chớp mắt, nhe răng cười, nói: “Sơn trưởng, ngươi vừa rồi làm cái gì vậy?” Ánh mắt kiên định chiếu thẳng vào Mộc Vấn Trần, thần sắc bình tĩnh đến khó tin.

    Mộc Vấn Trần khẽ nhíu mày, cuối cùng thở dài, nói: “Vừa rồi chẳng qua là biết ngài đứng ở phía sau cho nên ta mới đùa giỡn với ngài một chút, Như Phong là đệ tử đắc ý nhất của ta, ta rất thích hắn, tin rằng trong tương lai hắn sẽ trở thành hiền tài của đất nước.” Nói xong còn chêm vào vài câu xã giao vô thưởng vô phạt, song ánh mắt lén nhìn về phía Như Phong lại nghiêm túc đến cực điểm.

    Như Phong có chút ngạc nhiên, tự nhiên biết hắn đối với mình bất mãn, nhưng mà tình huống trước mắt khiến cho mình rất khó xử, mà thân phận của mình căn bản không thể tiết lộ, cho nên chỉ có thể ủy khuất hắn rồi.

    Ánh mắt Úy Trì Hòe Dương không ngừng lia qua lia lại giữa Như Phong và Mộc Vấn Trần, lông mi dày thô đã pha màu tuyết nhíu chặt, nói: “Quên đi, chuyện hôm nay ta không truy cứu, nhưng nếu có lần sau, ta tuyệt không khách khí!” Tôn tử của mình không thể bước vào tà đạo, dù chỉ có chút xu hướng thì chặt đứt từ sớm vẫn tốt hơn.

    Úy Trì Hòe Dương thấy vẻ mặt Như Phong như thường mới nói như vậy, nếu Như Phong lộ ra cái ẩn tình gì gì đó, phỏng chừng Như Phong chết rồi vẫn không biết tại sao.

    Bất quá, Úy Trì Hòe Dương cũng nói thêm: “Như Phong, sau khi thương tích lành lặn, chúng ta liền đến kinh thành,giải quyết xong mọi chuyện ở đấy thì ngươi lập tức trở lại nơi này cùng thao luyện với quân lính Hổ Ký doanh, nhìn ngươi trắng không còn chút máu, như vậy không tốt lắm, nam nhân nên đen một chút.” Vừa nói vừa không hài lòng nhìn mặt Như Phong.

    Như Phong nhìn gia gia mặt đen cau mày, âm thầm sờ sờ tay mình, ngất mất thôi, nếu như thao luyện nữa, bắp thịt mình lại không xuất hiện sao? Vì vậy chỉ có thể im lặng cho qua…

    Gia gia, nếu như ta biến thành giống như ngài vậy, ta đây sẽ không thể gả ra ngoài, trực tiếp làm nam nhân cả đời luôn đó!

    Úy Trì Hòe Dương cảm thấy giáo huấn Như Phong đủ rồi, thấy Như Phong có vẻ hơi mệt mỏi mới nhớ ra Như Phong trên người mang thương tật, cho nên liền kéo Mộc Vấn Trần ra ngoài để cho Như Phong nghỉ ngơi.

    Úy Trì Hòe Dương cùng Mộc Vấn Trần đi tới tiểu đình trong viện, nhìn chăm chăm Mộc Vấn Trần, nói: “Vừa rồi không biết ngươi là sơn trưởng của Như Phong nên đã thất lễ, mong ngươi đừng phiền lòng.” Ngữ khí khá là khách sáo, dù sao Mộc Vấn Trần tuổi còn trẻ đã được làm sơn trưởng của thư viện tốt nhất cả nước chắc hẳn phải có chỗ hơn người, vẫn là không nên đắc tội mới tốt. Bất quá, nếu như hắn muốn bắt cóc Như Phong, vậy ông đây cũng không khách khí, tôn tử của mình chỉ có mỗi một mình Như Phong thôi.

    [phải rồi, Vấn Trần tất nhiên có chỗ hơn người, đẹp trai hơn người, tài hoa hơn người, gia thế hơn người, phúc hắc hơn người và cũng am hiểu phẫn trư hơn người 0w0]

    Mộc Vấn Trần thấy thế, vẻ mặt dịu xuống chút, nói: “Không có việc gì.”

    Một hồi lặng ngắt như tờ…

    Một lát sau, Úy Trì Hòe Dương mở miệng nói: “Ta có phải đã từng gặp ngươi ở nơi nào rồi không? Nhìn rất quen mắt…”Không phải ông khoe khoan, ông mặc dù là người luyện võ nhưng khả năng học tập rất nhanh, trí lực cũng tốt, cho nên nói quen mắt như vậy nhất định là đã gặp mặt rồi.

    Mộc Vấn Trần trầm mặc một lúc rồi mới nói: “Mười lăm năm trước đã từng gặp nhau.”

    Úy Trì Hòe Dương nhìn kỹ Mộc Vấn Trần lần nữa, cuối cùng lắc đầu, nói: “Ôi, lão phu thật sự là già rồi, cũng không nhớ rõ nữa.” Vừa nói vừa quan sát vẻ mặt Mộc Vấn Trần.

    Mộc Vấn Trần không có đáp lời, hắn vẻ mặt không đổi đưa mắt ngắm hoa hoa cỏ cỏ mọc quanh tiểu đình, tâm tình hơi tệ. Nếu là bình thường thì hắn đã sớm phất tay áo bỏ đi rồi, nhưng người này cố tình lại là gia gia của Như Phong.

    Hắn nhẫn nại ngồi một hồi, lúc này Mộc Đồng vừa trở lại, là một thân chật vật mà trở lại.

    Nhìn thấy chủ tử nhà mình cùng Úy Trì Hòe Dương ngồi chung với nhau, lại nhận được ánh mắt băng lãnh của chủ tử, rùng mình một cái, không nói hai lời liền quyết định muốn ẩn thân, hoặc là đến tạo chút quan hệ tốt với Như Phong cũng được.

    Dù sao lần này cũng là do mình không đúng, chạy đi cùng người khác đánh nhau.

    Cuối cùng, bởi vì trong quân còn có việc cần xử lý, nghe nói là thái tử đến khao thưởng ba quân cho nên Úy Trì Hòe Dương đành phải vội vội vàng vàng rời đi.

    Ngay khi không còn nhìn thấy bóng ông nữa, Mộc Vấn Trần lập tức trở lại phòng Như Phong, sau khi đóng chặt cửa, hắn liền trừng mắt nhìn Như Phong nói: “Ta cứ như vậy không thể nói rõ với người khác sao?”

    Như Phong đang ngẩn ngơ lập tức tỉnh lại, nghe vậy chỉ đành bất đắc dĩ nói: “Vấn Trần, gia gia ta không biết ta là nữ, ông ấy đương nhiên tức giận rồi, nói coi, hồi nãy chàng làm cái gì với ta khiến ông ấy giận như vậy?”

    Mộc Vấn Trần nghiêm mặt nói: “Ta không nói, hơn nữa ta bây giờ rất tức giận.”

    Như Phong thở dài một tiếng, nói: “Nói đi mà, ta tò mò lắm đó.”

    Mộc Vấn Trần chăm chú nhìn Như Phong một hồi, đột nhiên cổ quái cười một tiếng, nói: “Được rồi, nàng cho ta sờ sờ ta liền nói cho nàng biết.”

    Như Phong câm lặng không nói nên lời, này có tính là thực tủy tri vị* không hả?

    [*nghĩa đen: sau khi nếm tủy, nỗi khao khát được nếm lại hương vị đó càng tăng thêm cũng giống như lần đầu được thỏa mãn thì sẽ muốn có thêm lần hai lần ba… , ờ thì nghĩa bóng dùng để diễn tả sự “ân ái” gì gì đó mà ai cũng hiểu ấy mà]

    1 từ: gian!

    2 từ: phúc hắc!

    3 từ: đại sắc lang!

    4 từ: tứ vô kỵ đạn!

    5 từ: phẫn trư ăn lão hổ!

    6 từ: đẹp trai không bằng chai mặt!
     
  3. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 122: Thẳng Thắn
    Edit: Nhoktho

    Beta: LHương

    Mộc Vấn Trần sau khi nhìn chăm chú vào Như Phong một hồi thì đột nhiên cười quái đản, nói:

    “Được rồi, nếu nàng cho ta sờ sờ một chút ta sẽ nói cho.”


    Như Phong nhất thời cứng họng, này có tính là thực tủy tri vị* không vậy? (thực tủy tri vị: ăn quen miệng, ăn riết ghiền)

    “Như Phong…” Mộc Vấn Trần ngồi bên cạnh Như Phong, vén tóc nàng sang một bên, lộ ra gương mặt đã câu mất linh hồn mình, nhẹ giọng nói: “Như Phong…” Ánh mắt chuyên chú nhìn chằm vào Như Phong, trên mặt hiện rõ ý cười dịu dàng, khiến cả khuôn mặt dường như sinh động hẳn lên.

    Như Phong trừng mắt, thở dài nói: “Đừng cười như vậy, chàng biết rõ ta không thể chống cự được nụ cười của chàng mà.” Ngẫm lại, một người bình thường rất ít khi cười, đột nhiên nở nụ cười thật tươi với ta, ta có thể không bị hấp dẫn sao? Huống chi lại là một người giống trích tiên* như Mộc Vấn Trần đây. (trích tiên: tiên bị đày xuống nhân gian :z1: )

    Mộc Vấn Trần mỉm cười, sờ sờ khuôn mặt Như Phong, nói: “Như Phong, rốt cuộc nàng có đồng ý hay không?”

    “Nếu ta không đồng ý thì sao?” Như Phong hì hì cười, trên mặt có vẻ nghịch ngợm.

    “Ta đây sẽ không nói cho nàng biết vừa rồi ta làm gì?” Trong mắt Mộc Vấn Trần hàm chứa ý cười, nhưng tay lại luồn vào trong chăn kéo cánh tay của Như Phong, cẩn thận mà vuốt ve một hồi.

    Trong lòng Như Phong có chút chấn động, nàng chưa bao giờ nghĩ tới có một ngày, nàng sẽ như một người con gái bình thường, Mộc Vấn Trần như bao người con trai khác, hai người ngồi tâm tình như vậy, có lẽ người bên ngoài sẽ cảm thấy nhàm chán, nhưng bọn họ lại cảm thấy vui vẻ vô cùng.

    Vì vậy nàng mân mê miệng, làm nũng nói: “Chàng mà không nói, ta liền lập tức ngủ, vậy nên chàng tiếp tục nhìn ta ngủ đi.”

    Đáp lại là Mộc Vấn Trần nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay đang đặt ở mép giường của Như Phong, nhẹ nhàng mà tiếp tục gặm. (còn đâu hình tượng của anh nữa hở giời???)

    Mặt của Như Phong đỏ lên, nàng nhìn cử động của hắn, chỉ cảm thấy trên tay ngứa vô cùng, vội nói: “Tay của ta bẩn, không cho làm như vậy.” Mộc Vấn Trần rõ ràng có chút khiết phích*, không ngờ bây giờ lại làm như vậy. (khiết phích: nghiện sạch sẽ)

    Mộc Vấn Trần lưu luyến mà thả tay Như Phong, nói: “Như Phong, lần đâu tiên ta phát hiện, thì ra tay nàng lại mềm như vậy.”

    Như Phong rút mạnh tay về, nhìn trái nhìn phải, nâng lông mi, đắc ý nói: “Đương nhiên, mặc dù trên tay có vết chai, nhưng vẫn là một đôi tay đẹp đó!”

    Mộc Vấn Trần lắc đầu, thầm nghĩ chứng tự kỷ của Như Phong lại bắt đầu phát tác. :z1: ))))))))))

    Tuy nhiên, Như Phong vừa nhướng mày vừa nói thêm: “Đẹp thì có đẹp, nhưng thế gian này có biết bao nữ tử tay trắng hơn ta, mềm hơn ta, trơn bóng hơn ta, ôi, đây là sự khác biệt của tay chấp kiếm* a.” Vừa nói vừa hối tiếc mà nhìn hai tay mình, đôi mắt lại không ngừng liếc về phía Mộc Vấn Trần. (chấp kiếm: cầm kiếm)

    Nhưng Mộc Vấn Trần lại không nỡ nhìn bộ dáng cau mày của Như Phong liền nói: “Những nữ tử khác ra sao không quan hệ với ta, bàn tay ta thích nhất là bàn tay của Như Phong, sau này nàng không muốn cầm kiếm thì không cần cầm.” Hoặc là ta bảo người đi chế ra một ít thuốc có thể khiến cho da tay trở nên trắng hơn cho Như Phong dùng cũng được, Mộc Vấn Trần tính toán trong lòng.

    Ngày hôm qua trong lúc vô ý hắn thấy Túy Nguyệt đang thu gom những cánh hoa và cây cỏ thơm, sau khi hỏi mới biết được đây là để cho Như Phong dùng khi tắm rửa, sau khi dùng có thể khiến da tay bóng loáng, da thịt trở nên thơm mát, nghe nói là Như Phong thích nhất cách tắm rửa này. Vì thế hắn mới biết, thì ra Như Phong chú ý những việc này như vậy, lúc trước hắn còn tưởng rằng làn da của Như Phong tốt như vậy là do trời sinh, không cần chăm sóc.

    Hai mắt Như Phong liếc cái đai lưng đang đặt ở đầu giường, nói: “Sao có thể nói không cầm là không cầm được? Huống chi, ta cũng thích vũ thương lộng kiếm*, bắt ta ở nhà thêu hoa như nữ tử khác thì ta không làm được.” Nhân cơ hội này phải nói luôn một lần, coi như là để Mộc Vấn Trần chuẩn bị tâm lý. (vũ thương lộng kiếm: múa thương vung kiếm)

    Mộc Vấn Trần gật đầu, nói: “Nàng muốn làm cái gì thì làm cái đó, ta luôn ủng hộ nàng.” Lời này khiến Như Phong nghe xong liền tâm hoa nộ phóng*, tung chăn mền, nhào tới ôm lấy Mộc Vấn Trần. (tâm hoa nộ phóng: mở cờ trong bụng, mát gan mát ruột)

    Đến lúc này, cuối cùng Mộc Vấn Trần cũng có thể như nguyện, ôm Như Phong hôn môi không ngừng. (….=_=||)

    Chờ sau khi hai người thở hồng hộc, Như Phong rốt cục mới đẩy Mộc Vấn Trần ra.

    Khuôn mặt tuấn tú của Mộc Vấn Trần đỏ bừng, hô hấp dồn dập, trong ngực phập phồng không chừng, hắn gắt gao ôm lấy Như Phong, cúi đầu nói: “Như Phong, ta thật khó chịu.”

    Như Phong bị nhiệt độ của hắn làm chấn động, nhìn đôi mắt của hắn, rõ ràng là do dục hỏa đốt người, không khỏi thầm than, ôi, thật sự là không nghĩ cọ xát nhau mà có thể dễ dàng làm thương tẩu hỏa* như thế, bây giờ phải làm sao đây? (thương tẩu hỏa: ý nói châm ngòi vào lửa)

    Mộc Vấn Trần ghé mặt vào cổ Như Phong, tay luồn vào trong quần áo Như Phong vuốt ve, cũng rất cẩn thận để không đụng tới vết thương của Như Phong, hô hấp của hắn ngày càng nặng nề, cánh tay ôm nàng càng ngày càng chặt, như muốn khảm người nàng vào trong lòng, còn trong miệng thì thì thào tên Như Phong.

    Như Phong vừa xấu hổ vừa vội, nàng là từ thế kỷ hai mươi mốt tới nên cũng không có ý niệm cổ hủ trong đầu, bây giờ nàng với Mộc Vấn Trần cũng là lưỡng tình tương duyệt, vì vậy cảm thấy cùng Mộc Vấn Trần phát sinh quan hệ cũng là chuyện bình thường, nhưng ở đây không phải là nơi tốt, đầu tiên đừng nói gia gia sẽ tùy lúc xông tới mà bây giờ không phải là thời điểm thích hợp a, ban ngày ban mặt, Mộc Vấn Trần có lẽ là không có kinh nghiệm, quỷ mới biết mình có thể vì đau mà thất thố nên kêu lên hay không, sau đó đá Mộc Vấn Trần đi.

    Nói đi nói lại, Như Phong vẫn không tín nhiệm kỹ thuật của Mộc Vấn Trần. (.______.)

    Mộc Vấn Trần đương nhiên không biết suy nghĩ của Như Phong, hắn vuốt ve bộ ngực mềm mại của Như Phong, trong lòng tràn đầy một cảm xúc không thể kiềm chế, những cảm giác tốt đẹp này chỉ thuộc riêng mình Như Phong, Như Phong… Như Phong…

    Hai mắt hắn hừng hực chăm chú nhìn Như Phong, trong miệng nói: “Như Phong, ta thật sự rất khó chịu.” Vừa nói vừa xiết chặt vòng tay ôm Như Phong, không ngừng dùng thân thể cọ xát.

    Trong đầu đột nhiên hiện lên những cảnh xem trong xuân cung đồ mấy ngày trước, hình ảnh nam nữ dây dưa một chỗ không ngừng hiện lên trong đầu khiến hắn càng thêm nóng, thậm chí hắn bắt đầu tò mò hạ thân Như Phong là thế nào.

    (nhoktho: phụt! Trần à, ta đang uống nước!!!!!!!)

    Lúc này Như Phong đã gần như ngồi cả người trên đùi hắn, cho nên đương nhiên biết rõ vật cứng cứng dưới mông mình là gì, thế nhưng vẫn phải cố gắng thuyết phục.

    “Vấn Trần, chàng đừng vội, bây giờ không phải là lúc thích hợp, chàng cố gắng nhịn một chút có được không.” Như Phong cố gắng nói nhỏ nhẹ, không ngờ rằng lại phản tác dụng, trên trán Mộc Vấn Trần đầy mồ hôi, khuôn mặt tuấn tú vốn màu bạch ngọc đã thành màu đỏ, bàn tay vuốt ve Như Phong ngày càng gấp gáp, thậm chí bắt đầu sờ loạn.

    Hắn thở hồng hộc, nói: “Như Phong, ta vẫn cảm thấy rất khó chịu.” Vừa nói vừa lay động.

    Toàn thân Như Phong cũng toát ra một tầng mồ hôi mỏng, nhiệt độ cơ thể của Mộc Vấn Trần đã truyền sang thân thể nàng, nàng tuy là lớn mật, nhưng vẫn là lần đâu tiên đối mặt với nhu cầu tình dục trần trụi như vậy.

    Lúc hai người đang kịch liệt dây dưa, quần áo Như Phong đã thoát hơn nửa, cửa đột nhiên vang lên tiếng nói của nam nhân, hắn nói: “Hoàng thúc, thánh chỉ tới, phụ hoàng muốn thúc mau mau trở về.”

    Bụp một tiếng, Như Phong phảng phất nhìn thấy bong bóng trái tim màu hồng quanh người vỡ tan.

    Còn nữa, có phải vừa rồi nàng vừa nghe được tin tức gì khủng khiếp không?

    Động tác Mộc Vấn Trần cứng đờ, cúi đầu ở hốc cổ Như Phong mà thở.

    Ngoài cửa, Dục Tuyên tiếp tục kêu lên: “Hoàng thúc, thúc ở đâu? Như Phong Như Phong!” Vừa nói lại liên tiếp gọi tên Như Phong.

    Mộc Vấn Trần từ kẽ răng thoát ra hai chữ: “Mộc Đồng!”

    Lời này mới vừa ra khỏi miệng, Mộc Đồng gần như là lập tức hiện thân, lập mời Dục Tuyên đi ra ngoài.

    Như Phong đẩy Mộc Vấn Trần còn đang thở dốc ra, nói: “Mới vừa rồi Dục Tuyên gọi chàng là gì?”

    Mộc Vấn Trần rất bất mãn, kéo Như Phong lại ôm tiếp, đáp phi sở vấn*, trả lời: “Như Phong, ta vẫn còn rất khó chịu!” (đáp phi sở vấn: hỏi một đằng trả lời một nẻo)

    Như Phong một tay đánh xuống, trực tiếp đánh vào trên tay Mộc Vấn Trần, tàn nhẫn nói: “Ngươi mau chóng lên ngựa tìm giếng nước nào đó mà tắm rửa, làm nguội mình cho tốt, sau đó trở lại gặp ta.” Vừa nói vừa liều mạng giãy ra khỏi vòng tay của Mộc Vấn Trần.

    Mộc Vấn Trần sợ nàng không cẩn thận đụng tới vết thương, chỉ có thể không cam nguyện mà buông Như Phong ra, ủy khuất mà nói: “Như Phong, nàng làm sao vậy?” Đây là hắn lần đầu tiên dùng khuôn mặt ủy khuất như vậy đối mặt Như Phong, lãnh tĩnh và bình tĩnh ngày thường đã biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, giờ phút này, hắn chỉ là người đàn ông bị người yêu dấy lên dục vọng, mặc dù này không phải lần đầu tiên thân thể khó chịu, nhưng lại là lần khó chịu nhất so với trước đây, cho nên bây giờ hắn chỉ hy vọng Như Phong có thể cho mình tùy ý muốn làm gì thì làm.

    Như Phong vừa tức vừa vội, nhìn Mộc Vấn Trần đầu đầy mồ hôi, vẫn nhẫn tâm nói: “Ngươi đi đi.”

    Mộc Vấn Trần không rõ nguyên do, nhưng thấy bộ dáng Như Phong kiên quyết, không thể làm gì khác hơn là khẽ thở dài, nói: “Ta đi là được.”

    Thấy Mộc Vấn Trần đứng lên, xoay người có vẻ muốn rời đi, Như Phong lại đột nhiên kéo lấy tay áo hắn, nhìn thấy hắn kinh hỉ mà quay đầu lại, lập tức nói: “Không cho ngươi đi tìm nữ nhân khác.”

    Mộc Vấn Trần rất khó hiểu, nói: “Ta sao lại phải đi tìm nữ nhân khác?”

    Như Phong hừ lạnh một tiếng, làm động tác chặt chặt (cắt cắt), hàm ý liếc hạ thân Mộc Vấn Trần một cái, nói: “Ngươi nếu dám đi tìm nữ nhân khác, ta sẽ thiến ngươi.” Trên mặt lại càng cảm thấy thật nóng.

    Mộc Vấn Trần sờ sờ cổ mình, nhìn thoáng đai lưng Như Phong, chỉ cười cười, nói: “Tiểu tử kia, nàng cũng không phải đối thủ của ta.”

    Như Phong bất đắc dĩ mà thở dài, phất phất tay, nói: “Đi nhanh về nhanh đi.”

    Vì vậy Mộc Vấn Trần không thể làm gì khác hơn là đi ra ngoài, hắn hít sâu một hơi, sử dụng khinh công tuyệt luân, rất nhanh chạy tới bên cạnh giếng, còn Mộc Đồng đã đứng ở đó, gánh xong một thùng nước lạnh, hắn đồng cảm nhìn Mộc Vấn Trần nói: “Chủ tử, ngài dùng đi.” (sao đọc đến đoạn này ta lại mắc cười nhỉ :z1: ))))))))))))))

    Mộc Vấn Trần mắt lạnh đảo qua, nói: “Mới vừa rồi ngươi đi đâu vậy? Trừng phạt này ta cho nợ, chờ trở về sẽ tính sổ.” Tự nhiên cho Dục Tuyên tiến vào quấy rầy, nếu như không phải hắn thất trách thì sao bây giờ mình có thể bị Như Phong đuổi ra đây? Nói thì nói, Mộc Vấn Trần vẫn nhanh chóng nâng thùng nước lạnh trực tiếp xối vào người mình.

    Rầm một tiếng, Mộc Vấn Trần mặt không đổi sắc, thân hình chợt lóe, đã về tới phòng mình.

    Mộc Đồng bây giờ không còn đồng cảm với chủ tử của mình nữa, hắn bắt đầu đồng cảm với chính mình. Ôi, cô Túy Trúc kia sao dã man như vậy chứ? Tuy rằng mình bó tay bó chân, nhưng chỉ có thể đánh thành ngang tay với nàng? Sư muội Như Phong lợi hại như vậy sao?

    Hơn nữa vừa rồi hắn cũng đâu cố ý, đó là thánh chỉ mà, Tam điện hạ cầm thánh chỉ đến, hắn có thể ngăn được sao? Nhưng mà ai ngờ lúc đó chủ tử và Như Phong đang làm chuyện tư không cho người khác đến gần đâu, mặc dù chỉ mơ hồ nghe được tiếng rên rỉ, nhưng tiếng thở dốc của nam nhân lại rất rõ ràng.

    Chỉ là… Mộc Đồng mặt nhăn cau mày, vừa rồi Tam điện hạ nhất định nghe được tiếng động bên trong của bọn họ, mặc dù biết ngài ấy sẽ không nói lung tung, nhưng sắc mặt thật sự không tốt nha, cái tay cầm thánh chỉ kia gân xanh như muốn bức ra luôn, tay kia cũng nắm thành quyền, hơn nữa lúc chủ tử bảo mình đuổi hắn đi, bàn tay Tam điện hạ thả lỏng ra, hình như mình thấy được vết máu trên ngón tay. Còn bộ dạng bước đi nữa kìa, hình như muốn dậm nứt mặt đất luôn hay sao ấy.

    Ôi, Mộc Đồng than khóc một tiếng, chủ tử, hình như ngài có tình địch rồi! Nhưng mà tên Như Phong kia có cái gì tốt? Lại làm cho chủ tử anh minh thần võ của mình lưu luyến si mê như thế? Xem kìa, bây giờ chủ tử có còn vân đạm phong khinh như trước kia đâu? Bây giờ toàn bộ tâm tư của ngài đã đặt ở trên người Như Phong rồi, ôi, anh hùng khó qua ải mỹ nhân, mà cái vị mỹ nhân kia thậm chí cũng không phải một nữ nhân!

    Mộc Đồng lắc đầu, trong lòng suy nghĩ miên man một hồi, nhưng lại làm mình quên đi chuyện hắn ta sẽ bị trừng phạt hơn phân nữa.

    Lúc Mộc Vấn Trần lần nữa bước vào phòng Như Phong, đã thay một bộ bạch y khác, vẫn quần áo sạch sẽ như trước, không còn chút chật vật nào như lúc bị Như Phong đuổi ra ngoài.

    Như Phong ra hiệu bảo hắn không được tới gần mình, cho nên Mộc Vấn Trần không thể làm gì khác hơn là ngồi lên ghế cách giường không xa, yên lặng nhìn Như Phong, nói: “Như Phong, nàng làm sao vậy?”

    Hắn rất nhạy cảm với tâm tình của Như Phong, càng đừng đề cập khuôn mặt Như Phong nhíu mày như bây giờ thì càng làm cho hắn đau lòng không thôi.

    Như Phong cau mày, một tay vỗ vỗ cằm, một tay kia vò vò chăn tơ lụa, nói: “Đầu gỗ, chàng biết ta nữ giả trang nam trang, việc này ta sợ ta nếu không nhanh từ quan một chút, chắc sẽ bị lộ, đến lúc đó hoàng thượng sẽ nói ta xáo trộn triều đình, Úy Trì gia khi quân phạm thượng, cả nhà sẽ bị xử trảm. Còn chàng tuy là hoàng thúc, nhưng cuối cùng không phải là hoàng thượng, cho nên đến lúc đó chúng ta sợ rằng sẽ…” Phần sau Như Phong chưa nói, nhưng tin tưởng Mộc Vấn Trần hiểu được.

    Trong đoạn thời gian Mộc Vấn Trần đi ra ngoài, Như Phong tinh tế suy nghĩ một lần, thành thật mà nói, biết thân phận Mộc Vấn Trần lớn như thế, quả thực làm cho nàng rất giật mình, cho dù phẫn nộ, tức giận Mộc Vấn Trần chưa từng nói với mình, nhưng tức giận qua đi thì lại cảm thấy mình vô lý vì dù sao là do mình không hỏi.

    Với tính cách của Mộc Vấn Trần, nếu như mình hỏi, hắn tất nhiên cũng không giấu diếm, hơn nữa hắn vốn không nói nhiều, chắc cũng không đem thân phận của mình là cái gì mà quan trọng, nên cũng không có chủ động nói với mình, hơn nữa hắn đối với mình rất cố gắng, cho nên Như Phong có ý định đại nhân đại lượng mà tha thứ cho hắn lần này.

    Mộc Vấn Trần lại không lo lắng về việc này, hắn nói thẳng: “Đừng sợ, ta sẽ cầu xin với ca ca, còn nếu thật sự không được, lúc ngươi sắp bị trảm, ta sẽ cứu nàng ra là được chứ gì.”

    Nhìn thần sắc tin tưởng mười phần của Mộc Vấn Trần, Như Phong hết chỗ nói rồi.

    Thấy Như Phong im lặng không nói, Mộc Vấn Trần lại bổ sung nói: “Như Phong, ca ca của ta rất thương ta, cho nên hắn nhất định sẽ đáp ứng không làm khó dễ ngươi mà, hơn nữa Úy Trì gia nhà nàng trung liệt, chắc chắn không việc gì.”

    Như Phong cau mày, nói: “Chàng khẳng định như vậy?”

    Mộc Vấn Trần gật đầu rất khẳng định: “Vô luận như thế nào, ta cũng không sẽ để cho nàng có việc gì.” Vừa nói vừa mượn danh an ủi, tiến đến bên người Như Phong, ôm Như Phong, nói: “Như Phong, nàng là nam hay nữ ta cũng không cần, chỉ cần ta có thể cùng nàng ở một chỗ.”

    Lời tâm tình rất động lòng người, Như Phong gật đầu, đột nhiên nói: “Mộc Vấn Trần, chàng có phát hiện chàng gần đây hình như rất hiếu sắc không?”
     
  4. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 123: Lo Lắng
    Edit: Nhoktho

    Beta: LHương

    Vừa nói dứt lời thì cả người Mộc Vấn Trần liền cứng ngắc, vẻ mặt đơ đơ nhìn chằm chằm vào Như Phong, nửa ngày mới mở miệng hỏi: “Cái gì gọi là hiếu sắc?”

    Như Phong thiếu chút nữa té khỏi giường, nàng xoa xoa hắc tuyến vốn không tồn tại trên trán, nghiến răng nghiến lợi mà nhìn cái tay đang ôm chặt thắt lưng mình, thậm chí cái tay đó còn có ý ngo ngoe bò lên phía trên, mở miệng nói: “Ví dụ như động tác của chàng bây giờ rất hiếu sắc!”

    Mộc Vấn Trần cúi đầu nhìn tay của mình, sau đó ngẩng đầu, khó hiểu: “Rất bình thường, không cảm thấy hiếu sắc.”


    Như Phong đưa tay ôm khuôn mặt tuấn tú của hắn, hung hăng mà nhéo, trên mặt trắng nõn của Mộc Vấn Trần ngay lập tức hiện lên hai dấu tay hồng hồng, vậy mà Mộc Vấn Trần đến mắt cũng không chớp nên nàng đành bất đắc dĩ mà buông ra, nói: “Có phải bây giờ cả ngày chàng luôn muốn làm gì đó với ta phải không?”

    Mộc Vấn Trần rất thành thật gật đầu: “Ta rất muốn sờ vào nàng.” Sau đó cuối cùng cũng biết xấu hổ, sắc mặt ửng đỏ, cứ thế mà nhìn chằm chằm vào Như Phong. (Muộn rồi nha)

    Như Phong bật cười, in một dấu hôn lên mặt của hắn, nói: “Đầu gỗ, chàng thật đáng yêu!”

    Mộc Vấn Trần không có thời gian đi so đo Như Phong vừa nói với hắn từ ngữ có “Tính vũ nhục”, hắn chỉ lo nắm chặt cơ hội, ôm Như Phong tiếp tục một trận mãnh liệt, Như Phong lại sợ hãi mình châm ngòi vào lửa, vội vàng hô dừng giữa chừng, nói: “Chàng lại muốn đi tắm nước lạnh nữa à?”

    Mộc Vấn Trần không tình nguyện mà dừng lại, nói: “Như Phong, gần đây ta luôn muốn cùng nàng ở cùng một chỗ, cho dù là phải tắm nước lạnh cũng không sao.”

    “Chàng không sao nhưng mà ta có sao, ta sẽ đau lòng cho chàng.” Như Phong ôn nhu cười cười, xoa xoa đầu Mộc Vấn Trần.

    Mộc Vấn Trần vừa nhíu mặt vừa nhanh chóng kéo tay Như Phong xuống, nghiêm mặt nói: “Tiểu tử kia, dám xoa đầu ta!” Cái động tác này hình như là do mình thường xuyên làm với Như Phong, với ý bày tỏ yêu thương, không ngờ rằng bây giờ nhóc con này lại lấy chiêu đó đối phó với mình!

    Như Phong cười hì hì trả lời: “Ta thích chàng mới xoa đó.”

    Mộc Vấn Trần sủng nịch mà lắc đầu, xoa xoa lại đầu Như Phong, nói: “Vậy nàng nghỉ ngơi cho tốt đi, vừa rồi Dục Tuyên tìm ta có việc, ta đi ra ngoài một chút.”

    Nhắc đến Dục Tuyên, Như Phong liền cảm thấy lo lắng nên hỏi: “Lúc nãy hắn có cảm thấy bất thường không? Chúng ta ở bên trong làm chuyện này.” Nghĩ đến việc bị Dục Tuyên nghe được tiếng rên rỉ của mình, trong lòng thật ngượng ngùng, cảm giác rất không tự nhiên.

    Mộc Vấn Trần vô tình nói: “Cho dù thật sự biết, ta cũng sẽ khiến hắn không thể nói ra.” Vừa nói vừa đứng lên, xoay người chuẩn bị đi ra ngoài.

    Như Phong kéo ống tay áo Mộc Vấn Trần, nghiêm túc nói: “Vấn Trần, lúc chàng đi ra ngoài ngàn vạn lần không thể đem quan hệ chúng ta nói lung tung, cũng không được thể hiện thái độ quá mức đối với ta, dù sao chàng cũng có thể coi là sư trưởng của ta, đối với ta như đối đãi với một đệ tử mà chàng khá thương yêu là được rồi, miễn cho tất cả mọi người biết ta là nữ. Chàng hiểu chưa?” Vừa nói vừa đáng thương mà nhìn Vấn Trần.

    Mộc Vấn Trần thấy thế, đương nhiên chỉ có gật đầu đáp ứng, nhẹ giọng nói: “Yên tâm, ta biết cái khó của nàng, chờ trở lại kinh thành, sau khi nàng khôi phục phận nữ nhi, ta sẽ quang minh chính đại thể hiện tình cảm với nàng.”

    Như Phong lúc này mới cao hứng mà hôn vào má Mộc Vấn Trần một cái, nói: “Đầu gỗ, chàng thật tốt!”

    Mộc Vấn Trần cười ngây ngô một hồi, thẳng đến Như Phong thúc giục, hắn mới xoay người rời đi.

    Sau khi thấy Mộc Vấn Trần rời đi, Như Phong ngồi ở trên giường ngây ngốc một hồi, lại cười ngây ngô một hồi mới nhớ tới chính sự.

    Tay nàng lục lọi dưới gối một hồi, lấy ra bộ tiểu y đã bị Mộc Vấn Trần xé hỏng, nhìn miếng vải rách nát, Như Phong lại buồn rầu.

    Vốn đao thương bất nhập nhưng đụng phải kim cương cũng không chịu nổi, nhớ đến ngày đó người ám toán nhất định là biết trên người mình có bảo khố y, cho nên mới dùng đá kim cương, loại đá cứng nhất để bắn mình. Và giờ tiểu y đã phá hủy, bây giờ bất kì một cây đao nhỏ nào cũng có thể dễ dàng cắt nó, như vậy thì sau này mình làm sao giả trai nữa?

    Vò vò trán mình, Như Phong vẻ mặt đau khổ, chẳng lẽ phải quấn vải trắng để che giấu sao?

    Chưa nói đến việc bộ ngực đã phát triển, chỉ cần sáng sớm thức dậy phải làm công việc này cũng đã đủ phiền rồi.

    Ôi, chuyện này phải làm sao mới tốt đây? Như Phong nhìn thẩn thờ, tự gặm nổi khổ riêng mình. Đang lúc suy nghĩ thì nghe được tiếng đập cửa và tiếng kêu của Túy Nguyệt, Như Phong vội vàng mở cửa cho nàng tiến vào.

    “Sư huynh, huynh khỏe hơn chưa?” Túy Nguyệt đi tới trước giường, cười hỏi.

    Như Phong phất phất tay, nói: “Ngoại trừ có hơi ngứa, thì không có gì khác thường.” Vung tay lên như vậy, Như Phong mới biết mình thì ra đã khôi phục thể lực không biết từ lúc nào rồi, trước đó không lâu rõ ràng ngay cả nhấc một tay cũng khó khăn.

    Túy Nguyệt nhìn động tác Như Phong, lại kiểm tra một hồi, lúc này mới mập mờ mà cười nói: “Sư huynh, thương thế của huynh chỉ dùng thuốc tốt nhất để bôi, thuốc uống cũng là loại tốt nhất, hơn nữa vừa rồi Mộc Vấn Trần đã truyền cho huynh một ít nội lực, cho nên huynh mới có thể khỏe nhanh như vậy.”

    Như Phong vừa nghe, ngạc nhiên nói: “Hắn truyền nội lực cho ta lúc nào thế?”

    Túy Nguyệt giúp Như Phong sắp xếp giường chiếu bừa bộn, cười nói: “Sao muội biết hắn truyền cho huynh lúc nào được? Có lẽ là lúc huynh ngủ nhỉ?”

    Như Phong ngẫm nghĩ, gật đầu, khó trách lại ngủ thoải mái như vậy, cảm thấy toàn thân ấm áp lan tỏa, thì ra là do hắn truyền nội lực vào. Đối với một người tập võ mà nói, nội lực là thứ khó khăn mới luyện được, cho nên người bình thường rất quý trọng, xem độ khôi phục của mình, có lẽ Mộc Vấn Trần đã truyền cho mình không ít.

    Trong lòng Như Phong cảm thấy ấm áp, trên mặt không khỏi nở nụ cười.

    Trong lòng Túy Nguyệt hiểu rõ, nhẹ giọng nói: “Sư huynh, xem ra tên Mộc Vấn Trần kia thật sự đối với huynh tốt lắm nhỉ? Chỉ là không biết thân phận hắn là gì? Muội cảm thấy tam hoàng tử đối với hắn có vẻ rất tôn kính.”

    Túy Nguyệt vừa nói chuyện này, Như Phong mới nhớ đến thân phận thật sự của Mộc Vấn Trần, Dục Tuyên và Dục Tước, không nhịn được vui vẻ, nói: “Ha ha, thân phận của hắn là đệ đệ của hoàng đế, cũng là hoàng thúc của Dục Tuyên!” Nghĩ đến sau khi mình và Mộc Vấn Trần kết hôn, hai người bọn họ sẽ gọi mình là thẩm thẩm, Như Phong cười nắc nẻ một trận trong bụng.

    Thẩm thẩm đấy! Mặc dù có vẻ già so với mình, nhưng lại có hai người cháu lớn hơn mình nhiều, như vậy cũng là chuyện rất đáng kiêu ngạo nhá! Hắc hắc… Như Phong vui sướng cười hệnh hệch.

    Túy Nguyệt lắc đầu, trong lòng cũng đã biết nguyên nhân Như Phong cao hứng, chỉ là nàng vẫn còn chút lo lắng.

    “Sư huynh, vậy về thân phận của huynh phải làm sao bây giờ?”

    Tâm trạng Như Phong ngay lập tức rớt xuống vực, nàng trở về hiện thực. Mấy ngày nay cũng chuyên chú thân thiết với Mộc Vấn Trần, hai người chàng chàng thiếp thiếp, không còn thời gian để nghĩ chuyện khác luôn, còn bây giờ, dù không muốn cũng phải nghĩ.

    Đầu tiên, cho dù mình muốn từ chức, thì cũng phải có một cái cớ nữa, hơn nữa cửa ải bên gia gia cũng khó mà qua. Nếu như nói thật với gia gia về thân phận của mình, phỏng chừng lão nhân gia sẽ tức chết, cuối cùng cho dù mình không gặp nạn thì cũng là cha mẹ.

    Sau đó, cho dù gia gia đồng ý cho mình từ quan, thì cũng phải cần hòang đế người ta đồng ý nữa chứ, khi quân phạm tội đấy, không phải chuyện trừ trị dễ dàng gì? Tuy nói thế lực Úy Trì phủ mạnh, vì nước nhà đóng ở biên cương, lập nhiều chiến công hiển hách, nhưng là vì công cao chấn chủ, vạn nhất hoàng đế có tâm tư diệt Úy Trì phủ, như vậy không phải mình đã vì hắn mà đưa ra một cái cớ quang minh chính đại sao? Mình chết thì không việc gì, nhưng người nhà thì sao?

    Như Phong vừa nghĩ, mày nhíu lại, cho dù mình là bạn tốt của Dục Tước và Dục Tuyên, cũng là bạn gái của Mộc Vấn Trần, nhưng mà quyền lực của bọn họ cũng đến từ chính hoàng đế, chỉ cần hoàng đế kiên trì, bọn họ còn có thể có biện pháp nào?

    Nghĩ đến lời Mộc Vấn Trần nói vừa nãy, Như Phong cười khổ, Mộc Vấn Trần có thể cứu mình ra, nhưng hắn có thể cứu thân nhân khác của mình sao? Hơn nữa với tính tình của gia gia, cho dù cứu ông ấy ra, thì có lẽ ông ấy cũng sẽ không tham sống sợ chết, có thể sẽ tự sát luôn, gia gia luôn luôn đem lợi ích quốc gia và danh dự gia tộc đặt lên hết thảy, nếu như bởi vì mình nữ giả nam trang làm cho Úy Trì gia bị diệt, thì phỏng chừng gia gia có chết cũng sẽ tìm mình gây chuyện, vừa nghĩ như vậy, Như Phong cảm thấy mình đã thành một tên đầu sỏ gây tội.

    Túy Nguyệt cũng ở bên cạnh len lén thở dài, lúc này, Túy Trúc và Nam Sơn tiến vào, hai người cũng không biết thân phận chân thật của Như Phong, cho nên so với vẻ mặt sầu mi khổ kiểm của Túy Nguyệt và Như Phong, thì vẻ mặt hai người họ rất là vui vẻ.

    Như Phong tạm thời gác chuyện mình lo lắng qua một bên mà hỏi: “Có chuyện gì tốt sao?”

    Túy Trúc bước lên phía trước, ngồi ở bên người Như Phong, làm nũng nói: “Sư huynh, đoán xem ta vừa nghe được tin tức gì đi?”

    Như Phong cân nhắc một hồi, lúc này mới nói: “Chắc không phải là Hoàng thượng định thưởng gì cho chúng ta đó chứ?” Nhớ lại Dục Tuyên mới nãy nói Hoàng thượng có chuyện giao cho Vấn Trần, cho nên chắc là đi nhận lệnh rồi, bây giờ bọn họ xem như đánh thắng trận, coi như công lao, Hoàng thượng đương nhiên muốn ban thưởng một phen rồi.

    Nam Sơn tiếp lời nói: “Quả nhiên sư huynh lợi hại, thái tử thay Hoàng thượng khao thưởng các tướng sĩ, buổi tối hôm nay sẽ có một bữa tiệc lớn đấy, hơn nữa rất nhiều người nhận được phong thưởng, phong hào của sư huynh thì chưa có, phải về đến kinh thành diện thánh mới có thể.”

    Như Phong vừa nghe, vội vàng hỏi: “Tình hình gia gia ta ra sao rồi?” Sau khi nàng hôn mê tỉnh lại, cơ hội nhìn thấy gia gia là rất ít, một là sợ ông phát hiện ra giới tính của mình, cho nên Túy Nguyệt đã hữu ý vô ý chặn gia gia lại; hai là bây giờ gia gia vẫn là lão đại trong quân doanh, cho nên công việc rất nhiều.

    Túy Trúc xen miệng nói: “Đương nhiên là rất vui mừng, mấy ngày nay ông ấy gặp ai hỏi thăm về sư huynh thì lại cười rất tươi.” Vừa nói vừa trừng mắt liếc Nam Sơn, chỉ trích hắn đoạt đề tài của mình.

    Nam Sơn không thể làm gì khác hơn là rất ủy khuất câm miệng không nói, mình cũng chỉ là muốn sư huynh vui vẻ thôi mà? Mấy ngày nay Túy Nguyệt cũng cấm mình tới thăm bệnh sư huynh, mình cũng muốn kể cho sư huynh nghe thôi mà.

    Mặt Như Phong cùng Túy Nguyệt lập tức xịu xuống, Túy Trúc không rõ cho nên vẫn hưng phấn như trước mà nói: “Sư huynh, ta thấy Úy Trì gia gia nói với phó nguyên soái rằng, hắn rất hài lòng đối với huynh, ông ấy muốn về nhà an hưởng tuổi già, sau đó việc trong quân sẽ giao lại cho mọi người để an nhàn vài năm, sư huynh, huynh thật lợi hại!”

    Trên mặt tràn đầy hưng phấn cùng sùng bái, vừa nói vừa sán lại ôm lấy Như Phong.

    Lúc Túy Trúc đang cười trộm vì chiếm được tiện nghi, thì phát hiện Nam Sơn mặt lạnh tanh lôi đầu mình ra.

    Nhìn thấy mùi thuốc súng giữa hai người, Như Phong vội vàng mở miệng nói: “Túy Trúc, ta thấy có vết thương trên tay muội, có phải xảy ra chuyện gì hay không?” Vừa nói vừa nở nụ cười cảm kích với Nam Sơn, bây giờ trên người nàng chỉ khoác một bộ áo ngoài, nếu ôm, đừng nói đến vết thương, phỏng chừng Túy Trúc sẽ biết giơi tính của mình. Tính tình Túy Trúc luôn luôn thẳng thắng, trong lòng giấu không được bí mật, có khi trong lúc vô ý sẽ tiết lộ ra ngoài, cho nên tạm thời vẫn là nên giấu nàng thì hơn, nhưng Nam Sơn thì…

    Như Phong đang cân nhắc, Túy Trúc lại tức giận mà nói: “Do tên tùy tùng Mộc Đồng của Mộc Vấn Trần đó, tên đó cũng không biết thương hoa tiếc ngọc gì cả, đánh thẳng tay luôn, một chút mặt mũi cũng không để cho muội.” Vừa nói vừa kéo lộ ra vết thương trên tay, thật ra chỉ là một đường nhỏ như cọng chỉ, nhưng khó được sư huynh ân cần với mình như vậy, cho nên Túy Trúc đương nhiên muốn làm quá lên một tí.

    Nam Sơn mặt mang vẻ đau lòng, ngoài miệng lại không chút khách khí: “Đây là ngươi tự tìm mà, cũng không phải bởi vì ngươi quá mức lỗ mãng, ngốc nga ngốc nghếch mà chạy đi khiêu chiến với người ta.”

    Như Phong mỉm cười, nói: “Mau bôi thuốc vào đi, con gái lưu lại vết sẹo sẽ không tốt lắm.”

    Túy Nguyệt gật đầu, trong lòng lại nhớ tới vết thương trên lưng và chân của sư huynh, là bị thương khi chiến đấu, mặc dù không phải phần trí mạng, nhưng vẫn có để lại sẹo, cho nên mặc dù nàng cảm thấy vết thương của Túy Trúc rất không đáng, nhưng vẫn móc ra một lọ dược đưa cho Nam Sơn, Nam Sơn rất thích ý mà tiếp nhận.

    Ôi, sư huynh cho dù bây giờ có mập mờ quan hệ với Mộc Vấn Trần, nhưng hình như vận chưa nghĩ đến mình cũng là nữ nhi, nàng đau lòng cho vết thương của Túy Trúc, sao không nhân tiện đau lòng vết thương trên người mình một chút ?

    Bốn người họ tiếp tục chuyện trò một hồi, còn nói đến tình hình trên núi làm cho Như Phong rất là thoải mái, tạm thời đem phiền não vứt qua một bên.

    Túy Trúc cuối cùng thở dài nói: “Ôi, Hàn Sơn bây giờ cũng không biết ở nơi nào nhỉ? Chúng ta năm người thì lại thiếu một mình hắn.”

    Túy Nguyệt tiếp lời nói: “Hắn biết sư huynh bị bệnh, vốn muốn đến thăm, nhưng ta ngăn cản hắn rồi, dù sao hắn đến cũng không giúp được gì, hôm qua mới gửi thư đến, nói hắn ở kinh thành cũng mở thêm cửa hàng mới rồi, sẽ chờ lúc chúng ta tới kinh thành thì có một nơi đặt chân, chúng ta chưa từng đi qua kinh thành, hắn đi dò xét trước.”

    Như Phong thật cao hứng mà cười cười, nói: “Kỳ thật cũng không cần, nhà của chúng ta ở kinh thành có một tòa tướng quân phủ, đến lúc đó các ngươi ở nơi nào cũng được, nhưng mà sợ mọi người bị gò bó nên sẽ ở tại nơi Hàn Sơn an bài, như vậy sẽ ra vào tiện hơn.” Vừa nói Như Phong vừa làm vẻ mặt đau khổ: “Ta cũng muốn ra bên ngoài, lần này cha nương nhất định cũng sẽ đến kinh thành, lúc đó ta sẽ không được bình an rồi.”

    Túy Trúc đã có chút không vui: “Sư huynh, đến lúc đó bá mẫu nhất định sẽ bắt huynh lấy vợ, vậy có khi nào huynh có thê tử rồi sẽ quên chúng ta luôn hay không?”

    Như Phong nghe vậy, điên cuồng đổ mồ hôi, vội nói: “Muội nói cái gì vậy? Ta cho dù có thê tử cũng không vứt bỏ được Tiểu Trúc đáng yêu của ta đâu.” Vừa nói vừa làm một cái hôn gió, làm cho Túy Trúc mắc cỡ vẻ mặt đỏ bừng, khiến cho Túy Nguyệt bất đắc dĩ mà lắc đầu, làm cho Nam Sơn lộ sắc mặt âm trầm.

    Như Phong hắc hắc cười không ngừng, nàng nhìn Nam Sơn, trong lòng thư thái, xem ra vui sướng của mình luôn được xây dựng trên nỗi đau của người khác nhỉ, cảm giác thật sảng khoái nha. (vâng, đơn giản là cười trên nỗi đau người khác ạ).

    Nam Sơn nghiêm mặt nói: “Sư huynh bị thương còn không an phận.” Trong lòng lại nói thầm, còn dám câu dẫn con gái nhà lành, chắc ở trong quân đội đã lâu, xem ra vẫn là nên nhanh chóng trở về kinh thành mới được, đến lúc đó sư huynh sẽ đau đầu, cũng không tìm Túy Trúc phiền toái nữa, chính mình cũng tốt hơn.

    Như Phong chỉ cười nói: “Chúng ta chừng nào thì về kinh thành hả?”

    Túy Trúc vội vàng quan tâm mà hỏi thăm: “Sư huynh, thương thế của huynh có đi đường được không?”

    Như Phong gật đầu, nhìn Túy Nguyệt, nói: “Đương nhiên có thể rồi, sư huynh của muội bây giờ rất hùng tráng, có thể nuốt trôi trâu luôn đấy.” Nói mới nhớ, mình cũng đang đói bụng. Hình như từ lúc thức dậy đã dây dưa với Mộc Vấn Trần, nên đến bây giờ cũng chưa có thứ gì trong bụng hết.

    Túy Nguyệt liếc nàng, nói: “Huynh lại cậy mạnh nữa rồi, độc trong vết thương mới vừa giải, bây giờ còn chưa khép lại, còn nói cường tráng? Huynh cũng đã nằm một tháng rồi, bây giờ chỉ còn lại có đầu khớp xương, vậy mà dám dõng dạc như vậy.”

    Như Phong sờ sờ cái mũi, ai bảo Túy Nguyệt là đại phu chứ?

    Nam Sơn lúc này mới lo lắng mà nói: “Sư huynh lần này xem như dạo một vòng từ quỷ môn quan, may mắn là có thuốc của Mộc Vấn Trần kéo lại, lần trước hắn còn vì Úy Trì gia gia mà tìm đại phu cho nên bây giờ ông ấy mới được tỉnh tảo như vậy.”

    Vừa nói như vậy, ba người bọn họ cũng an tĩnh lại.

    Như Phong không quen không khí trầm như vậy, vội vàng kêu lên: “Được rồi được rồi, đại nạn bất tử tất có hậu phúc*, bây giờ ta không phải không có việc gì rồi sao? Sau này nhất định sẽ cẩn thận, bây giờ ta đói bụng rồi, xin hỏi ta lúc nào được ăn cơm?” Hình như thật lâu rồi mình chưa được ăn thức ăn, trước kia thỉnh thoảng tỉnh táo đều là uống vào hớp cháo loãng, hay thuốc thang, cho nên bây giờ thanh tỉnh, thì cảm thấy cực kỳ đói.

    Túy Trúc vừa nghe, vội vàng kích động nói: “Sư huynh, muội đi nấu cho huynh ăn!” Túy Nguyệt và Nam Sơn cũng thật cao hứng khi Như Phong đưa ra yêu cầu, cảm thấy đói, nói rõ thân thể cũng sắp khôi phục rồi. Nhưng Túy Trúc nấu ăn… Thật là…

    Như Phong vội vàng phất tay cự tuyệt nói: “Không cần không cần, vẫn là Nam Sơn đi thì hơn, nữ hài tử phải được cưng chiều chăm sóc, muội sao có thể đi làm cái loại việc nặng này? Nên giao cho Nam Sơn đi, hắn làm đầu bếp trong quân doanh cũng đã lâu, nấu cơm là thích hợp nhất, hơn nữa kỹ thuật cũng tốt.” Túy Trúc nấu gì đó mà có thể ăn sao? Chỉ sợ mình không bị kịch độc của địch nhân độc chết, cũng sẽ vì ngộ độc thức ăn do Túy Trúc làm ra mà chết.

    Nam Sơn và Túy Nguyệt cũng biết công lực của Túy Trúc, vội vàng hợp lực đánh tan ý nghĩ trong đầu của nàng, Nam Sơn lúc này mới chuẩn bị đi nấu ăn.

    Như Phong nhìn bóng lưng hắn, thật ra trong lòng nàng còn muốn ăn thức ăn do Mộc Đồng nấu, nhưng chắc Mộc Đồng không nấu được thức ăn trị bệnh, cho nên là phải phiền toái Nam Sơn.

    Cuối cùng chỉ còn lại Túy Nguyệt và Túy Trúc cùng Như Phong, ba người tán dóc rồi một hồi, thì Dục Tuyên tới.

    Lại nói mặc dù Dục Tuyên đã tới đây một tháng, nhưng bởi vì Như Phong bị hôn mê, thời gian thanh tỉnh cũng không nhiều, toàn là bị Mộc Vấn Trần chiếm lấy, cho nên đây là lần đầu tiên Như Phong nhìn thấy Dục Tuyên.

    Đầu đội ngân quan, tuấn mi lãng mục, một bộ cẩm y màu lam, nhìn tổng thể, thần thái sáng láng, chỉ là lúc gặp Như Phong, sắc mặt liền trầm trọng xuống, thậm chí mơ hồ có tức giận.

    Như Phong không rõ lý do, không thể làm gì khác hơn là cười nói: “Dục Tuyên tới rồi, lại đây bên này ngồi đi, ngươi sao rảnh rỗi đến thăm ta thế?”

    Dục Tuyên mặt bình tĩnh, nói: “Hừ, ta vẫn luôn rảnh mà, chỉ là ngươi không rảnh thôi, lúc ngươi tỉnh đều bị hoàng thúc chiếm lấy, ta còn có thể thế nào? Chỉ có thể trông mong chờ ngươi lúc rảnh rỗi mà gặp mặt thôi.”

    Như Phong lập tức cảm thấy xấu hổ, giọng điệu tên Dục Tuyên này sao lại kỳ cục như vậy? Nếu không phải mình biết rõ quan hệ giữa mình và hắn, thì có khi mình còn nghĩ hắn đang ghen không chừng?
     
  5. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 124: Tỉnh Ngộ
    Edit: Lan Hương

    Dục Tuyên đã đi tới cạnh bên Như Phong đặt mông ngồi xuống, Như Phong vội vàng kéo tấm chăn qua che lên thân thể của nàng, chỗ quan trọng cần che dấu nhất là phần trái cổ của nàng, ôi, xem ra cần phải hối thúc Túy Nguyệt một lần nữa làm cho xong trái cổ thôi.

    Dục Tuyên thấy thế, sắc mặt càng thêm âm trầm rồi, lớn tiếng quát: “Ngươi nghĩ rằng ta là hoàng thúc hay sao?”

    Như Phong chớp mắt mấy cái với vẻ vô tội mà nhìn hắn: “Tại sao nói như vậy?”

    Dục Tuyên hừ lạnh một tiếng: “Hừ, cũng không phải ta chưa từng ngủ cùng với ngươi, ngươi khẩn trương cái gì hả?” Ngữ khí lạnh lùng càng thêm lạnh.

    Như Phong rụt vai một chút, lời này thật là có ý nghĩa khác nha.

    Vì thế, Như Phong tỏ vẻ đáng thương nhìn hắn, ho khan hai tiếng rồi nói: “Chỉ là ta cảm thấy người có chút lạnh mà, người ta vừa mới tỉnh lại không bao lâu, thân thể còn yếu ớt quá.” Hừ, chờ ta lên làm thẩm thẩm của nhà ngươi, xem coi ta không chỉnh đốn ngươi cho chết! Như Phong trong lòng đang thầm chửi rủa.

    Quả nhiên, khi thấy Như Phong tỏ vẻ yếu thế thì làm cho tâm tình Dục Tuyên tốt hơn một chút, cuối cùng hắn cũng nhớ trên người Như Phong đang bị thương, vì vậy vỗ nhẹ nhẹ vào ót Như Phong, nói: “Ngươi đó, thật sự là không cẩn thận, ta còn chưa kịp đem quân đến, mà được tin ngươi bị trúng tiễn, còn nghe nói tánh mạng đang bị đe dọa, thật sự là lo lắng muốn chết đi được.”

    Như Phong cảm thấy trong lòng ấm áp, cười hắc hắc nói: “Làm cho Tuyên ca ca lo lắng rồi.”

    “Gọi ta là Tuyên ca ca…” Dục Tuyên xoa xoa đầu Như Phong, trên mặt rốt cục cũng dịu đi rồi hỏi thẳng: “Có phải là có chuyện nhờ ta không?”

    Như Phong cong môi lên, hừ một tiếng, nói: “Tuyên ca ca, ngươi lớn tuổi hơn so với ta, ta không thể gọi như vậy sao? Hay là ngươi thấy thân phận của ngươi cao quý, ta không xứng để gọi ngươi là ca ca phải không?” Sau đó hai tay liền kéo chăn, cúi đầu, hai vai có chút rung rung.

    Dục Tuyên lắc đầu thở dài, cho dù hắn biết rõ tám chín phần mười là Như Phong giả bộ thôi, nhưng mà hắn không thể đành lòng mặc kệ Như Phong tỏ vẻ đáng thương như vậy, vì vậy đành nhẹ giọng nói: “Được rồi, Như Phong, ngươi cũng đừng giả bộ nữa, tùy ý ngươi kêu thế nào cũng được.”

    Như Phong lúc này mới ngẩng đầu lên, nhoẻn miệng cười, nói: “Tuyên ca ca, ngươi thật tốt, ta rất là nhớ ngươi cùng với Tước ca ca đó.”

    Dục Tuyên cười khổ, nói: “Như Phong, chờ trở lại kinh thành ngươi gặp lại ca ca của ta rồi nói, hắn nhất định sẽ rất là vui mừng.”

    Như Phong cũng vui vẻ hẳn, lớn tiếng nói: “Đúng rồi, kinh thành là chỗ của các ngươi, đến lúc đó các ngươi nhất định phải chiêu đãi ta thật tốt nha, ta mà gặp phải chuyện nguy hiểm gì thì các ngươi phải đòi lại công bằng cho ta!”

    Dục Tuyên cũng không rõ hỏi: “Ngươi có thể gặp phải chuyện gì nguy hiểm? Sơn trưởng võ công cao cường, nhất định có thể bảo hộ cho ngươi chu toàn!” Ngữ khí có điểm chua xót.

    Đáng tiếc Như Phong không phát hiện ra, nàng lúc lắc cánh tay của Dục Tuyên, nói: “Dục Tuyên, nếu như ta gặp chuyện nguy hiểm, ngươi có thể giúp ta hay không?”

    Dục Tuyên không biết tâm tư của Như Phong, bằng trực giác nói ngay: “Đương nhiên sẽ giúp.” Trong lòng lại thầm nói, cho dù ta không giúp thì ca ca cũng sẽ giúp thôi, lần này mang binh tới cứu viện, ca ca còn cấp bách hơn so với mình, thậm chí hận không thể thay được mình mà đến đây. Tuy nhiên Dục Tuyên nghĩ không ra Như Phong sẽ gặp chuyện gì nguy hiểm, Như Phong có võ công cao cường, lại đường đường là nguyên soái, lần này cũng lập công lớn, sau khi trở về kinh thành chắc chắn là gặp cảnh tượng vô cùng sáng lạng mới đúng, như thế nào mà có chuyện nguy hiểm? Nếu có là do người đố kỵ ám toán hắn chăng?

    Như Phong vừa nghe Dục Tuyên trả lời xong, lòng cũng an một phần, trầm tư nghĩ kĩ một hồi lại nói: “Ở kinh thành, Hoàng thượng rất là anh minh sao?” Vẻ mặt rất u buồn, làm cho Dục Tuyên hận không thể đem khoe phụ hoàng của mình lên tận trời xanh để cho Như Phong an tâm.

    Tuy nhiên, hắn lại nói đúng sự thật: “Phụ hoàng xử sự rất dứt khoát, rất công chính, mặc dù đôi lúc có nghiêm khắc nhưng cũng được coi là một quân vương đầy cơ trí.”

    Như Phong vừa nghe xong, tâm trạng vững vàng một chút, hỏi câu khác: “Vậy Vấn Trần thì sao?”

    Như Phong vừa hỏi như vậy thì trong đầu Dục Tuyên đã nghĩ mục đích chính của nàng là câu này, hắn nhìn chằm chằm vào đôi mắt của Như Phong, nói: “Hoàng thúc kém nhiều tuổi hơn so với phụ hoàng, cho nên phụ hoàng rất thương yêu hoàng thúc, thậm chí còn hơn ta cùng đại hoàng huynh, còn có ca ca nữa. Chỉ có điều, hoàng thúc chỉ làm một Vương gia nhàn hạ.” Ý tứ nói đúng là hắn không có thực quyền gì.

    Như Phong nghe vậy, trái tim lại vừa yên ổn hơn phân nửa, xem ra cuộc sống của nàng cũng khá giả đôi chút.

    Dục Tuyên cũng rất chần trừ, hắn muốn nói lại thôi, thẳng tắp mà nhìn chằm chằm vào Như Phong.

    Như Phong đang chìm vào tâm trạng của nàng, để cả người mình cuốn giữa vào tấm chăn.

    Trong khoảng thời gian ngắn, cả không gian lặng yên không một tiếng động, chỉ nghe tiếng hơi thở của hai người.

    Không biết qua bao lâu, Dục Tuyên rốt cục chần chờ mà hỏi thăm dò: “Như Phong, ngươi cùng hoàng thúc của ta có quan hệ gì?”

    Như Phong cúi đầu thấp thì giờ mới ngẩng lên, lộ ra một nụ cười gian hỏi ngược lại: “Chắc đây là mục đích ngươi tìm ta hả! Thế nào, ngươi sợ ta có thể làm hư hoàng thúc của ngươi sao?”

    Dục Tuyên nghe vậy nhíu mắt lại, gõ vào đầu của Như Phong, làm bộ cả giận nói: “Làm sao mới nói chuyện được với nhà ngươi? Ta hỏi một chút vậy mà không được sao?” Thấy Như Phong hoài nghi nhìn chăm chú vào mình, hắn lại nhỏ giọng nói: “Ta cũng chỉ tùy tiện nói một chút, tùy tiện hỏi một chút thôi.”

    “Vậy ngươi còn hỏi như vậy làm gì?” Như Phong hỏi ngược lại. Thật ra tâm trạng nàng đúng là không muốn cho hắn biết quan hệ giữa nàng với Vấn Trần, vì dù sao bây giờ thân phận nàng còn chưa bị bại lộ, nếu như hắn mà phản đối thì chuyện sẽ phức tạp rồi.

    Chủ ý của Dục Tuyên thì muốn hỏi cho rõ ràng, bởi vậy hắn kiên trì nói: “Như Phong, nói đi.” Nhưng tâm trạng lại lo sợ bất an, mặc dù mới ở cửa trước đó không lâu nghe được bên trong phòng có âm thanh mờ ám, nhưng Dục Tuyên cam tâm nghĩ rằng mình nghe lầm rồi, hoặc là hiểu lầm bọn họ. Nhưng mà ngày đó lời hoàng thúc cảnh cáo vẫn còn ở bên tai làm cho Dục Tuyên có tâm trạng không thể tả được.

    Như Phong thấy thế, biết không thể né được nên cũng chỉ có thể thở dài một hơi, nói: “Ôi, ta thích Vấn Trần, nhưng mà bây giờ… Ôi!” Vừa thêm một tiếng thở dài, ánh mắt khổ não không thôi.

    Nhưng Dục Tuyên lại mừng thầm trong lòng, vội vàng an ủi: “Như Phong, ngươi đừng nóng vội, nghe ta một câu, nói thật ra là chuyện rất thống khổ, hãy cho nó qua đi, ngươi cùng với hoàng thúc đều là nam nhân, ngươi lại là độc tôn của Úy Trì phủ, hoàng thúc cũng được phụ hoàng sủng ái, tương lai hoàng thúc cũng có thể lấy vợ sinh con, đến lúc đó ngươi phải làm như thế nào cho phải?” Miệng thì nói nhưng hai mắt lại yên tĩnh quan sát phản ứng của Như Phong.

    Như Phong vừa nghe đến câu Mộc Vấn Trần muốn lấy vợ sinh con thì lập tức lấy tay vỗ mạnh rồi lớn tiếng quát: “Hắn dám có dũng khí đó!” Trừ nàng ra, người nào hắn cũng không thể cưới! Vạn nhất mà cưới thật, Như Phong xoa xoa nắm tay, khuôn mặt biểu lộ nụ cười gian ác.

    Dục Tuyên thấy thế thì tâm trạng trầm xuống, chỉ cảm thấy khí lực toàn thân tựa hồ đều bị hút cạn, hắn chán nản mà hạ vai xuống, vô lực mà nói: “Ôi, quên đi, ta đi về trước đây, chuyện ngươi và hoàng thúc ngẫm nghĩ cho kỹ đi, đừng nói ngươi là nam nhân, cho dù ngươi là nữ nhân thì phỏng chừng phụ hoàng cũng không cho ngươi được ở bên hoàng thúc đâu.” Vừa nói vừa xoay người rời đi.

    Như Phong vừa nghe xong, liền bừng tỉnh khỏi trí tưởng tượng đang kích động của nàng, liền níu tay của Dục Tuyên, nói: “Dục Tuyên, rốt cuộc là ngươi có ý gì chứ? Rốt cuộc là phụ hoàng của ngươi muốn Mộc Vấn Trần như thế nào?” Chẳng lẽ nếu nàng là nữ thì không phải rất tốt hay sao? Nàng cùng Vấn Trần lại tình đầu ý hợp, nên sau khi thân phận nàng bị bại lộ, hoàng thượng lại thật sự thương yêu Vấn Trần như đã nói thì hẳn là chuyện lớn hóa thành chuyện nhỏ hay sao. Nhưng bây giờ lại nghe Dục Tuyên mới nói, có vẻ là phía trước vô cùng khó khăn gian khổ, vì thế đương nhiên Như Phong muốn hỏi cho rõ ràng.

    Dục Tuyên cười khổ, nhìn cánh tay Như Phong trắng noãn như ngọc, giờ phút này đang gắt gao mà níu lấy một góc áo màu lam của hắn, ánh mắt vô cùng lo lắng mà nhìn hắn, trong mắt đầy vẻ chờ đợi.

    Như Phong như vậy, hắn từng thấy qua sao? Trước kia lúc ở học viện, bộ dạng Như Phong đều tỏ ra hăng hái, thần thái luôn sáng láng, tỏa ra sức sống hết mười phần, gặp người ta với vẻ mặt tươi cười, cho nên tất cả mọi người rất thích hắn, không ngờ tới bây giờ, vì chuyện hoàng thúc của hắn, hắn lại tỏ vẻ mặt vô cùng lo sợ như vậy nhìn mình.

    Như thế mà như đâm vào người! Như thế mà thật chướng mắt!

    Dục Tuyên vô cùng phiền lòng, biểu cảm lo lắng này không phải là vì ca ca, không phải dành cho người nhà của Như Phong, càng không phải vì ta mà là dành cho vợ hoặc chồng! (khác nhau à, sao ta không biết có vụ này trời)

    Tại sao ư? Không phải vì bản thân ta? Ta đã quen biết với Như Phong từ lúc nhỏ, sau khi trưởng thành lại gặp nhau ở học viện, càng hữu duyên hơn khi cùng một phòng, nhưng tại sao… Tại sao hắn ta chưa từng có ánh mắt vô cùng lo âu cùng vẻ nhu tình ấy nhìn ta, duy nhất có một lần này, dĩ nhiên là vì nam nhân khác! Cho dù nam nhân kia vốn là hoàng thúc của ta, nhưng mà…

    “Dục Tuyên, ngươi làm sao vậy? Ngươi trả lời ta đi mà!” Như Phong giật nhẹ ống tay áo của hắn, cau mày nói, lúc nào rồi mà hắn còn đang ngẩn người, có khi nào là đang suy nghĩ những chuyện mình gây khó dễ với hắn trước kia không? Như Phong lấy làm hối hận, phải chi trước kia đối xử với Dục Tuyên tốt hơn một chút, thì như vậy hắn ta sẽ không chút do dự đối tốt với nàng bây giờ.

    Nghĩ tới đây, Như Phong thất vọng buông cánh tay xuống. Âm thầm tự trách, chẳng lẽ Dục Tuyên cũng nghĩ là nàng muốn lợi dụng sao? Bản thân nàng vốn là loại người này sao? Dục Tuyên đối xử với nàng cũng tốt, nghĩ ra lúc đầu nàng đem viên châu giao cho Vân Thiên Trạch, hắn ta và Dục Tước cũng không hề oán trách nàng, huống hồ bọn họ luôn luôn rất tốt với nàng, cho dù thường ngày nàng với Dục Tuyên thường hay đối nghịch, nhưng cũng chỉ là những việc nhỏ thôi, còn khi đúng thời khắc nguy cấp, hắn vẫn ra tay trợ giúp nàng.

    Vì vậy… Như Phong thầm nghĩ, lần này hắn ta nói như vậy, nhất định cũng là vì nàng mà thôi. Nên nàng không muốn phải cố công hỏi nữa, vẫn còn cách khác mà, đi hỏi Mộc Vấn Trần chăng?

    Còn Dục Tuyên, lưng hơi cúi xuống, cầm tay Như Phong nhẹ nhàng kéo lại, trái tim khẽ run lên, nhẹ giọng nói: “Như Phong, ta không phải là thánh nhân, ta chỉ có thể nói, ngươi và hoàng thúc không thích hợp đâu, ngươi hãy suy nghĩ kỹ lời ta nói, ta thật là muốn tốt cho ngươi.”

    Nói xong, hắn nhẹ nhàng buông tay Như Phong, phất tay áo xoay người, cất bước rời đi.

    Như Phong sững sờ nhìn chăm chú cánh cửa mở ra, ánh chiều tà của mặt trời đang lặn chiếu lên tiểu đình cùng hoa cỏ trong sân, dường như có một lớp kim quang phủ lên, xanh vàng rực rỡ, có vẻ nóng bức nhưng lại điều hiu.

    Đột nhiên tiếng con quạ quác quác kêu lên, trời mênh mông mà cô tịch.

    Đột nhiên Như Phong cảm thấy Dục Tuyên vừa rồi hình như có chút thay đổi, không giống Dục Tuyên mà nàng đã quen biết.

    Có cái gì, cái gì mà mình không biết sao?

    … .

    Dục Tuyên bối rối chạy ra khỏi Úy Trì phủ, vọt vào giữa đám người trên đường.

    Đang lúc hoàng hôn, chim mỏi mệt về tổ, do chiến tranh đã chấm dứt, tâm trạng mọi người cũng trở nên tốt hơn, một lần nữa phấn chấn hơn, bởi vậy Lạc Nhạn thành đang từng bước khôi phục lại sự phồn vinh trước kia, các thương nhân trong nước cũng từ từ lui tới, nhân khí đang từ từ nâng cao.

    Giờ phút này ở trên đường cái, người đến người đi, sau khi mọi người vội vàng hoàn thành công việc liền nhanh chóng trở về nhà.

    Có người còn chú ý tới, tựa hồ như có gió thổi qua bên người mình, tính muốn mở mắt nhìn thì chẳng thấy bóng dáng đâu, vì vậy cũng chỉ có thể lắc đầu thở dài, nghĩ chắc là có võ lâm nhân sĩ mới đi qua.

    Trên đường Dục Tuyên chạy như điên, vì bản thân mình đã tỉnh ngộ ra mà thấy kinh hãi.

    Hắn vẫn tưởng rằng mình trân trọng Như Phong như vậy chỉ như là đệ đệ, cũng từng thờ ơ lạnh nhạt đối với tình si của ca ca đối với Như Phong, khi đó hắn chỉ cảm thấy đồng tình cùng nỗi bất đắc dĩ đối với ca ca, thậm chí có đôi khi còn có chút oán hận đối với Như Phong.

    Nếu không phải Như Phong, thì người ca ca ưu tú của mình như thế nào có thể lâm vào cảnh lốc xoáy tình yêu dị dạng như thế? Nhưng với lý trí của hắn lại rõ ràng, chuyện này hết thảy không phải do Như Phong mà do ca ca tự mình đa tình. Vì vậy, hắn chưa từng nghĩ sẽ đối xử với Như Phong như thế nào.

    Nhưng bây giờ, trong giây phút mình phát hiện ra tình cảm mình dành cho Như Phong, dĩ nhiên chính là mình… Dĩ nhiên cũng là tên khỉ Như Phong! Đây là tình cảm bí ẩn nhất của mình sao? Trách không được tại sao tới nay mình vẫn kháng cự khi phụ hoàng chỉ hôn cho mình, trách không được tại sao mình luôn chú ý đối với những tin tức của Như Phong như thế, trách không được khi biết Lạc Nhạn thành bị vây khốn thì chính mình lại liều mạng thuyết phục ca ca cùng phụ hoàng đồng ý mang binh đến đây cứu viện.

    Nguyên lai, hết thảy chuyện này là do mình có tình cảm với Như Phong sao? Nhưng mà Như Phong vốn là nam nhân!

    Một khắc đó, cái gì hắn cũng không muốn nghĩ, không ngờ ca ca của mình, cũng không ngờ hoàng thúc của mình, lại thầm nghĩ nếu như Như Phong cũng có tình cảm đối với mình thì tốt biết bao! (haiz, thân em nguyện xẻ làm ba, í.., làm tư vì còn anh Trạch nữa ^_^)

    Nhưng một khắc sau, hắn lại nghĩ tới ca ca cùng hoàng thúc của mình, bọn họ cũng đúng là có tình cảm sâu nặng với Như Phong, hoàng thúc thậm chí còn cảnh cáo mình, nguyên do hoàng thúc luôn luôn ít nói trầm mặc mà lại nhạy cảm như thế, nhìn ra tình cảm của mình đối với Như Phong trước cả bản thân mình.

    Nhưng bây giờ mình phải như thế nào đây? Có nên nói cho Như Phong không? Nói cho Như Phong thì hắn sẽ nghĩ như thế nào? Ca ca sẽ nghĩ như thế nào, hoàng thúc sẽ nghĩ như thế nào? (tội nghiệp ghê)

    Tự mình hỏi như vậy, Dục Tuyên liền cảm thấy trong đầu một mảnh hỗn loạn, chỉ có thể từ trong phủ chạy ra, hoảng loạn không biết đi đường nào…

    Bây giờ, hắn thầm nghĩ tìm một chỗ an tĩnh, cô độc mà tự hỏi bước tiếp theo hắn nên như thế nào mới tốt?

    … .

    Mộc Vấn Trần cưỡi ngựa chuẩn bị vào thành, nhưng lại phát hiện một bóng dáng quen thuộc vừa chạy ra cửa thành.

    Ngưng mắt nhìn lại, hắn khẽ nhíu mày, liếc nhìn Mộc Đồng một cái.

    Mộc Đồng hiểu ý nói: “Tiểu nhân sẽ phái người đi theo.”

    Úy Trì Hòe Dương bên cạnh cũng nhận ra, nói: “Đó không phải là Tam điện hạ sao? Đã trễ thế này mà hắn chuẩn bị đi đâu?” Hắn thật là, dường như bộ dạng của Dục Tuyên như bị chuyện gì đó đả kích.

    Nghĩ tới đây, Úy Trì Hòe Dương vội vàng nói với Chung Anh: “Phái người đi theo hắn.” Mặc dù bên người hắn có thể cũng có người bảo vệ, nhưng Dục Tuyên vốn là bạn tốt của cháu mình, chiếu cố hắn cũng không có gì là không tốt.

    Mộc Vấn Trần nghe vậy, vội nói: “Ta đã phái người đi, không cần ngài giúp đâu.”

    Thấy thế, Úy Trì Hòe Dương hồ nghi liếc mắt nhìn hắn, không nói gì nữa, mặc dù ông còn chưa biết thân phận của người thanh niên này trước mắt nhưng thấy Dục Tuyên đối với hắn với thái độ cung kính, thì nghĩ đến thân phận chắc sẽ không thấp đâu.

    Còn Mộc Vấn Trần giờ phút này đang ngưng thần tự hỏi, đợi lúc mình nói với Như Phong quyết định của mình thì không biết Như Phong sẽ có phản ứng như thế nào, Mộc Vấn Trần lộ ra nụ cười vừa ngọt ngào vừa khổ não.
     
  6. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 125: Vào Kinh

    Edit: Nhoktho

    Beta: Lan Hương

    Mộc Vấn Trần đi thẳng về phòng Như Phong, vừa gõ cửa bước vào thì thấy Như Phong và Túy Nguyệt đang dùng cơm chiều. Lúc này hắn mới chợt nhớ ra hình như mình chỉ lo dây dưa với Như Phong mà quên bảo Mộc Đồng nấu cơm.

    Nghĩ tới đây, hắn vội nói: “Như Phong, nàng có muốn ăn thêm thức ăn Mộc Đồng nấu không?”

    Không ngờ Như Phong chỉ miễn cưỡng liếc nhìn Mộc Vấn Trần rồi nói: “Không cần, ta không muốn ăn nữa.”

    Túy Nguyệt bên cạnh lắc đầu thờ dài, chắc sư huynh lại có gì muốn nói rồi. Vì vậy nhanh chóng dùng xong bữa, sau đó thu dọn chén dĩa rồi chạy nhanh ra ngoài.

    Mộc Vấn Trần đóng cửa, sau khi nhìn qua ánh sáng mờ ảo của dạ minh châu thì nhẹ giọng nói: “Như Phong, nàng làm sao vậy?” Bây giờ hắn rất nhạy cảm với tâm tình của Như Phong, dù một chút bất thường hắn cũng cảm nhận được.

    Như Phong nằm ngã trên giường, thở dài nói: “Ôi, làm hỏng cái áo lót của người ta, chàng làm thế nào để đền cho ta đây hả?”

    Mộc Vấn Trần khó hiểu mà ngồi xuống, nói: “Sao lại phải ngụy trang ngực làm gì?”

    Như Phong dẩu môi lên nói: “Nếu không chàng nghĩ sao ta lại có bộ ngực bằng phẳng như vậy? Tất cả là nhờ công lao chàng kéo rách nó đấy.” Vừa nói vừa đem áo lót dưới gối ném cho hắn.

    Mộc Vấn Trần bắt lấy, suy nghĩ một hồi, mới nói: “Chờ sau khi trở lại kinh thành, ta sẽ đưa cho nàng một bảo y*, đó cũng là thứ đao thương bất nhập.” (Bảo y: y phục quý báu)

    Như Phong lại sờ soạng dưới gối (thích giấu đồ dưới gối nhỉ), rốt cục cũng mò ra được viên đá kim cương, cười đùa nói: “Chàng có chắc ngay cả cái này cũng không xuyên thấu được không?” Bởi vì quá mức ỷ lại áo lót này, cho nên lần trước lúc Như Phong cảm giác được nguy hiểm nhưng ỷ vào có bảo khố y hộ thân nên không tìm cách tránh né, ngược lại còn định quay đầu xem Mộc Vấn Trần thế nào nữa chứ.

    Cho nên, bây giờ phải hiểu rõ ràng công năng của vật này mới được.

    Mộc Vấn Trần cầm áo lót quan sát nửa ngày, lúc này mới nói: “Đồ của ta tốt hơn nhiều, sẽ không bị xuyên thủng đâu.”

    Như Phong tin hắn nói, dù sao đến lúc đó thử lại cũng không sao. Nhưng mà bây giờ việc cấp bách là vấn đề nan giải làm sao để bộ ngực bằng phẳng đây.

    Như Phong cẩn thận suy nghĩ một chút, rốt cục nghĩ tới một bộ áo giáp kia, lúc làm mê màu phục tiện thể làm thêm cái khôi giáp mềm, bây giờ hẳn là vẫn còn lại một bộ, bộ trước kia của mình đã bị Vân Thiên Trạch lấy mất rồi. Như vậy đi, sau khi mặc khôi giáp mềm này thì phỏng chừng ngực trước cũng sẽ trở nên bằng phẳng, khá cứng.

    Sau khi giải quyết được vấn đề, tâm tình Như Phong cũng trở nên tốt hơn, lúc thấy Mộc Vấn Trần và Mộc Đồng nói chuyện, liền hỏi: “Hai người đang nói cái gì vậy?”

    “Như Phong, nàng muốn ăn gì? Ta không biết nấu nướng, cho nên muốn sai Mộc Đồng đi làm.”

    Như Phong nghe vậy, nhãn tình sáng lên, nói: “Được, bây giờ ta lại muốn ăn rồi, ta muốn ăn thịt, thịt gì cũng được.”

    Mộc Vấn Trần mỉm cười, nói: “Đừng nghe nàng, làm vài món dễ tiêu là được rồi, bây giờ nàng không được ăn thịt.”

    Tâm trạng Như Phong nhanh chóng sa sầm, bực mình nói: “Nếu ý kiến của ta vô dụng, vậy chàng hỏi ta làm gì thế?” Đây không phải là cố tình giày vò mình sao?

    Mộc Vấn Trần xoa xoa đầu Như Phong, tươi cười nói: “Thân thể của nàng chưa khỏe đâu, vẫn còn yếu ớt lắm, cho nên nhịn một chút đi.”

    Như Phong nghe xong, tâm lập tức mềm xuống, nhõng nhẽo nói: “Đáng ghét, chàng lại dùng thái độ này chế phục ta.” Chỉ cần Mộc Vấn Trần ôn nhu cười với nàng thì năng lực chống cự của nàng nhanh chóng rơi xuống số không.

    Hai người dựa vào nhau tâm sự một hồi, Mộc Vấn Trần cũng kể vài chuyện trong kinh thành, để Như Phong có chuẩn bị tâm lý.

    Như Phong nằm ở trong lòng hắn, cau mày hỏi: “Vấn Trần, chàng nói ta phải làm sao để nói cho hoàng thượng thân phận của mình đây? Nói thẳng ra, hình như không tốt lắm, nhưng ta lại sợ hắn muốn ta đóng ở biên cương …, hơn nữa nếu như ta không thể khôi phục thân phận thật, ta lại không thể cùng chàng quang minh chính đại yêu nhau, như bây giờ, vì là đang biên cương, ông nội của ta cũng không trông nom, cho nên chúng ta mới có thể tự do tự tại ôm nhau thế này, sau khi về kinh thành, ta sợ không thể.”

    Kinh thành, là khu chính trị, kinh tế và trung tâm văn hóa cả nước, chắc chắn cũng phồn hoa hơn bất kì nơi nào, quan to quý nhân nhiều, có nghĩa cơ sở ngầm cũng nhiều, cho nên lúc hai người muốn thân thiết một chút có lẽ phải trốn tránh ánh mắt của người khác, như vậy rất là không thoải mái nha.

    Mộc Vấn Trần tự hỏi rồi một hồi, gật đầu nói: “Ừ, đúng là có vấn đề.”

    Như Phong đợi một hồi, thấy hắn không nhúc nhích, đành giật nhẹ ống tay áo, nói: “Làm sao thế? Không nghĩ ra sao?”

    Mộc Vấn Trần nhắm mắt lại, tựa cằm lên đỉnh đầu Như Phong, nhẹ giọng nói: “Yên tâm, ta sẽ giúp nàng, tất cả đã có ta.”

    Trái tim Như Phong lập tức yên ổn lại, cho dù Mộc Vấn Trần không giải quyết được, nàng cũng sẽ vui vẻ vì có người chia sẻ phiền não cùng nàng.

    Mộc Vấn Trần vuốt nhẹ tóc Như Phong, nghĩ tới nghĩ lui, rồi mở miệng: “Như Phong, ta có việc muốn nói với nàng.”

    Như Phong được vuốt ve rất thoải mái, bây giờ có vẻ đã mơ màng buồn ngủ, nghe vậy thuận miệng đáp: “Chàng nói đi!”

    Mộc Vấn Trần buông tóc Như Phong, nhẹ giọng nói: “Ca ca bảo ta mau chóng trở về kinh thành, nói có chuyện quan trọng cần thương lượng, ta nghĩ có lẽ là chuyện thái tử tranh đoạt, cho nên ngày mai ta nhất định phải trở về.”

    “Cái gì?” Như Phong hét lớn một tiếng, nhanh chóng đứng lên, dùng sức xô ngã Mộc Vấn Trần, lớn tiếng nói: “Chàng đã nói cùng ta trở lại kinh thành mà!” Hắn cũng đi, như vậy trên đoạn đường dài này, mình chẳng phải là rất nhàm chán? Phụ lòng mình đang tính toán cùng hắn chuồn ra đi riêng để có thể tự do thoải mái. Không ngờ bây giờ hắn lại gây cho mình một cú như vậy. Đáng chết, tên hoàng đế kia muốn thế nào? Luôn năm lần bảy lượt kéo Mộc Vấn Trần về bên người mình.

    Mộc Vấn Trần cười khổ, may là mình buông tóc Như Phong ra từ trước, nêu không tiểu tử này sao còn có thể la hét như bây giờ? (ờ, Mộc Vấn Trần vuốt tóc mà Như Phong quậy kiểu này chắc đi luôn nắm tóc đó quá) Sau đó nhìn bộ dáng phùng mang trợ má của Như Phong thì phát hiện ra mình chỉ có thể cười khổ.

    “Lần này là ta không đúng.” Suy đi tính lại, cũng chỉ có thể nói một câu như vậy.

    Như Phong thở dài một tiếng, mệt mỏi ngã lên chiếc giường êm ái, ai oán mà nhìn Mộc Vấn Trần, nói: “Thôi vậy, chàng đi đi, dù sao hoàng đế lớn nhất mà.” Nơi này dù sao cũng là xã hội phong kiến hoàng quyền, cũng không thể khiến Mộc Vấn Trần vì mình mà khi quân phạm thượng.

    Mộc Vấn Trần thở dài một hơi, thật ra lần này mình trở về cũng là vì chuyện của Như Phong, dò xét trước tâm ý của ca ca cũng tốt mà. Thấy Như Phong không tiếp tục ồn ào nữa, trong lòng hắn cũng vui mừng, vội vàng kéo Như Phong lại, hai người tiếp tục dây dưa thêm một hồi.

    Mộc Vấn Trần hành động thật nhanh chóng, sau khi xác định mục tiêu lập tức động thủ động cước, Như Phong vốn nửa đẩy nửa kéo, cho nên chỉ chốc lát sau, hai người đã dính chặt vào nhau, tiếng thở dốc không ngừng vang lên. (ặc)

    Lúc đang hừng hực nhiệt hỏa đó thì bỗng có tiếng nói của Chu Tiền ngoài cửa vang lên: “Chủ tử, Úy Trì lão nguyên soái đang đi tới đây.”

    Như một gáo nước lạnh dội xuống, tâm trạng Như Phong rớt xuống không phanh.

    Mộc Vấn Trần ngẫm lại, liền kéo Như Phong lại, giúp nàng sửa sang quần áo.

    Như Phong thấy thế, nhanh chóng lủi vào trong chăn, sau đó sờ sờ khuôn mặt nóng hầm hập của mình, nói: “Bây giờ chàng ở đây không hợp đâu, nên mau ẩn thân đi, gia gia của ta rất khôn khéo, hai người chúng ta ở cùng một chỗ ông ấy sẽ nhìn ra được.”

    Bởi vì Như Phong rất khăng khăng như thế cho nên Mộc Vấn Trần đành phải đắc dĩ mà biến mất.

    Như Phong nằm ở trên giường, uể oải mà trường mắt nhìn cửa.

    Quả nhiên, một lát sau, Úy Trì Hòe Dương đã đi đến, sau khi hỏi thăm sơ lược về thân thể của Như Phong thì đi thẳng vào vấn đề: “Như Phong, sau khi đến kinh thành con có dự định gì không?”

    Như Phong chỉ lộ ra cái đầu, cười nói: “Gia gia, người hy vọng con có kế hoạch gì đây?”

    Úy Trì Hòe Dương thương yêu vuốt vuốt tóc Như Phong, nói: “Gia gia thật sự rất vui, con đã làm rất tốt, lần này trở về Thánh thượng chắc sẽ phong thưởng cho con, hơn nữa hôm nay ta nghe được tin rằng dường như bên Phồn Lũ quốc đang chuẩn bị cho chiến tranh, bọn họ thừa dịp chúng ta mới vừa chiến với Xuân Đằng quốc xong, quốc khố trống rỗng, muốn nhân lúc cháy nhà đi hôi của, cho nên có lẽ con sẽ được phái đến biên quan, tướng lãnh nơi ấy cũng rất lợi hại, biết đâu con đi lần này sẽ được rèn luyện thêm.”

    Như Phong thiếu chút nữa đã té khỏi giường, nhưng nàng cố gắng trấn định mà hỏi lại: “Gia gia, nói như vậy là chúng ta lại phải chiến đấu nữa sao? Nhưng không phải chúng ta đã cùng Xuân Đằng quốc ký kết hiệp định đồng minh quốc rồi sao? Vậy nên Phồn Lũ quốc hẳn là sẽ không dám gây chiến với chúng ta mới đúng chứ, chưa kể Thạch Nam quốc còn có quan hệ thông gia với chúng ta nữa?” Trời ạ, mình lại phải ra chiến trường nữa sao? Hy vọng là sẽ không có.

    Úy Trì Hòe Dương cau mày, nói: “Chẳng lẽ con không dám đi sao? Bây giờ ta chưa nói là sẽ đánh, chỉ là có khả năng thôi.”

    Như Phong nghe vậy, vội vàng nắm chặt nắm tay, nói: “Gia gia, người yên tâm, chỉ cần quốc gia cần con, con tùy thời có thể vì nó nỗ lực hết thảy! Cho dù thây bọc da ngựa cũng sẽ không tiếc!” Ngữ khí khảng khái mãnh liệt, làm cho Úy Trì Hòe Dương nghe được liền mở cờ trong bụng.

    Nhưng trong lòng Như Phong thì lại mang vẻ mặt đau khổ, bây giờ nàng rất muốn tự tát mình một cái, tiểu nữ tử này chỉ thầm muốn trải qua cuộc sống khoái hoạt, đương nhiên chiến tranh là một điều thừa thãi, cho nên lời nói vừa rồi vốn chưa chạy qua đại não. (ý là không tính toán, suy nghĩ gì hết)

    Úy Trì Hòe Dương rất hài lòng với thái độ của Như Phong, ông vuốt ve râu mép gật đầu, nói: “Vậy con nghỉ ngơi nhiều đi, ba ngày sau chúng ta sẽ vào kinh, đến lúc đó ta sẽ để một xe ngựa cho con, để ngừa vạn nhất dù sao cũng có Túy Nguyệt, Túy Trúc và Dịch Hàm, các nàng vốn là nữ, không giỏi cưỡi ngựa.”

    Như Phong gật đầu, nghĩ phải lên đường mà cảm thấy một bụng đầy phiền não, ôi, nếu như Vấn Trần đi cùng mình thì tốt biết bao, như vậy đường đi không những không buồn tẻ mà còn là rất vui nữa chứ.

    Úy Trì Hòe Dương còn nói thêm vài việc, cuối cùng mới nhắc nhở nói: “Như Phong, ta thấy con với sơn trưởng gần gũi hơi quá rồi đấy, phải chú ý kẻo bị đồn đại đấy.”

    Như Phong không rõ cho nên, kinh ngạc hỏi: “Đồn cái gì?”

    Khuôn mặt Úy Trì Hòe Dương lập tức nghiêm lại, ông nói: “Con có biết bây giờ trong doanh dồn ầm lên rằng con bị đoạn áo chi phích không? Ta nói cho con, tốt nhất con đừng để ta biết rằng con thật sự dính dáng với cái chuyện lố lăng này, bằng không ta sẽ cắt đứt chân của con!”

    Như Phong nghe vậy, lập tức giơ tay lên, lớn tiếng nói: “Gia gia, gia gia yên tâm, con thề rằng con sẽ không bao giờ thành thân với người cùng giới, nếu không sẽ bị ngũ lôi oanh đỉnh, thiên lôi đánh xuống, đoạn tử tuyệt tôn…” Sau khi thấy mặt Úy Trì Hòe Dương sa sầm, Như Phong mới ấp úng mà tiếp tục nói: “Đoạn tử tuyệt tôn thì bỏ ra, gia gia, người yên tâm, ta sẽ không bao giờ làm việc đoạn tay áo chi phích đó đâu. Gia gia, người vẫn lo lắng con sao? Như Phong này đã bao giờ làm gia gia thấy vọng chưa?”

    Úy Trì Hòe sau khi nghe xong, ngẫm lại cũng đúng, nói: “Được rồi, ta sẽ tin con một lần.”

    Sau khi Úy Trì Hòe Dương hài lòng đi khỏi, Mộc Vấn Trần mới xuất hiện, Như Phong lại cau mày nghĩ tới vấn đề, sau khi gặp hắn xuất hiện lại hỏi: “Bây giờ Dục Tước và thái tử đang tranh quyền đoạt thế, hơn nữa là dùng vũ lực, bây giờ Úy Trì phủ ta đang đồng hội đồng thuyền với Dục Tước, Dục Tuyên, chàng nói xem, lỡ như Dục Tước tranh quyền thất bại, Úy Trì phủ chúng ta có bị liên quan không? Đau đầu quá, tranh quyền đoạt thế chuyện âm hiểm hắc ám, có ai quan tâm đén những sinh mạng nhỏ nhoi làm gì. Chàng nói xem, sao chàng lại là người trong hoang thất chứ? Sau này lỡ như hoàng đế bắt chàng lập thiếp thất thì sao?”

    Như Phong càng nghĩ càng lo lắng, tự mình hù dọa mình.

    Mộc Vấn Trần thương tiếc ôm lấy Như Phong, an ủi nói: “Kỳ thật hoàng gia cũng không đáng sợ như vậy, nàng yên tâm đi, trừ nàng ra, cả đời này ta sẽ không lấy người con gái nào khác, trên thực tế, nếu như nàng không xuất hiện thì ta đã định sống một mình suốt đời.”

    Như Phong vừa nghe, nhẹ nhàng mà thở dài, nói: “Ta sẽ tin chàng vậy.” Trong lòng lại không lạc qua như vậy, Mộc Vấn Trần muốn tướng mạo có tướng mạo, muốn tài trí có tài trí, nhưng hắn cũng hai mươi tám tuổi rồi, ngay cả một người thị thiếp cũng không có? Đây là bình thường sao? Đây không lẽ là thường sao? Xem ra tất cả chỉ có thể tìm đáp án ở kinh thành thôi.

    Tán dóc rồi một hồi, Mộc Đồng đem thức ăn lên, cho dù Mộc Vấn Trần trấn an Như Phong lần nữa, Như Phong không ăn không vào.

    Sáng sớm hôm sau, Mộc Vấn Trần nhanh chóng cùng Mộc Đồng lên đường, Chu Tiền thì vẫn phải ở lại cùng Như Phong.

    Mộc Vấn Trần cầm lấy tay Như Phong, thỏ thẻ nói: “Hy vọng lần sau gặp nàng, nàng sẽ béo thêm một chút.”

    Như Phong ẩn nhẫn, vì thể diện nên không bậc khóc, hóa ra giây phút chia ly là khó chịu như thế này.

    Hai ngày sau, Như Phong cũng chuẩn bị xong hết, cùng đại quân tiến về kinh.

    Trên thực tế, đại quân trên đường đi sẽ từ từ tách ra trở về nơi mình đóng quân, cho nên có thể đi theo Như Phong cùng nhau vào kinh cũng chỉ có mấy ngàn người.

    Như Phong cùng ba nữ tử khác ngồi không ở trên xe ngựa, dọc theo đường đi chỉ có Túy Trúc líu ríu nói chuyện, đôi khi Túy Nguyệt cũng hô ứng vài câu.

    Dọc theo đường đi, Như Phong hầu như luôn nhắm mắt dưỡng thần, trên người nàng mặc quần áo rất dày, bởi vì nằm ườn trên giường một thời gian dài, da thịt trên mặt cũng thêm được nhiều, cho nên càng nhìn thì càng thấy tuấn mỹ tuyệt luân, đúng là một trang nam tử phong nhã động lòng người, làm cho Túy Trúc cùng Túy Nguyệt cảm thấy vô cùng tự hào.

    Song, Dịch Hàm thì vẫn thờ ơ lạnh nhạt.

    Một lần, trong lúc những người khác đi xuống nghỉ ngơi, trên xe ngựa chỉ có Dịch Hàm và Như Phong, nàng bỗng nhiên dán chặt mắt vào Như Phong, trong mắt hiện lên rồi một mảnh tâm tình khó hiểu, âm thanh lạnh lùng nói: “Ngươi đừng quấn quít lấy Trần ca ca của ta nữa.”
     
  7. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 126: Sống Chung
    edit: Lam Ngọc

    Một lần, khi những người khác đi xuống nghỉ ngơi, trên xe ngựa chỉ còn lại Dịch Hàm và Như Phong, nàng bỗng nhiên trừng Như Phong, ánh mắt lóe lên một mảnh tâm tình không rõ, lạnh lùng nói: “Ngươi không được quấn lấy Trần ca ca của ta.”

    Như Phong vừa nghe, đôi mắt đang nhắm đột nhiên hé mở, sau khi liếc liếc Dịch Hàm rồi tiếp tục nhắm lại.

    Dịch Hàm mặc một bộ quần áo màu lam nhạt bình thường, phía trên có thêu vài đóa hoa đào hồng phấn, ngũ quan nàng thanh lãnh* đoan trang, lông mi dày cong vút, tư thế ngồi ngay thẳng, dù tư sắc chỉ có thể xếp vào bậc trung bình thế nhưng lại có khí chất của một đại gia khuê tú.

    [thanh lãnh = thanh tú + lạnh lùng]

    Ấn tượng đầu tiên của Như Phong với Dịch Hàm phải nói là vô cùng tốt, nàng ta tạo cho người khác cảm giác thoải mái, hào phóng, làm việc gọn gàng dứt khoát, rất có phong độ của một cô gái giỏi giang thời hiện đại, chỉ là lần trước bắt gặp nàng ta nói chuyện với Mộc Vấn Trần, trong lòng từ lâu đã buồn bực khôn cùng, lại vì nàng ta hơn ai đấy vài phần khí chất mềm mại, thêm vào chuyện ngôn hành của nàng ta hiện giờ, tất cả đều khiến cho ấn tượng của Như Phong đối với nàng biến kém.

    Nữ nhân nào dám cùng mình đoạt nam nhân đều phải giết không tha! Như Phong hung ác nghĩ, cố gắng kiềm chế sát khí của chính mình.

    Dịch Hàm thấy Như Phong chỉ hé mắt liếc nhìn mình một cái rồi thôi liền có chút cáu giận, nói: “Úy Trì Như Phong, một nam tử như ngươi sao lúc nào cũng dính lấy Trần ca ca vậy hả? Ngươi không thấy rằng những hành động của ngươi khiến cho kẻ khác cũng phải hổ thẹn thay ngươi sao?”

    Đôi mắt Như Phong khẽ mở, nói: “Ta nhớ hồi đó ngươi gọi hắn là ‘Mộc ca ca’ cơ mà, sao giờ lại biến thành ‘Trần ca ca’ rồi? Còn nữa, ngươi làm sao biết chúng ta lúc nào cũng dính với nhau?”

    Như Phong lạnh lùng nhìn nàng, mình với Mộc Vấn Trần trước giờ đều lén thân mật trong tiểu viện của mình, người có thể bước vào đấy rất ít, càng đừng nói đến chuyện vô tình trông thấy.

    Dịch Hàm khẽ cắn môi, nhìn chằm chằm Như Phong, nói: “Ta biết mà.”

    Như Phong hừ lạnh một tiếng, nói: “Quan hệ giữa ta với sơn trưởng tùy ngươi muốn nghĩ sao thì nghĩ, ngươi nếu dư thơi gian dư tinh lực thì tốt hơn hết là cứ đi làm phiền hắn, ngồi đây nói chuyện với ta làm gì? Một bàn tay vỗ không nên tiếng, nếu sơn trưởng không để ý tới ta thì dù ta quấn hắn thế nào cũng không được.” Lúc này Như Phong thật muốn rống lên: MỘC VẤN TRẦN LÀ NAM NHÂN CỦA TA, NGƯƠI ĐỪNG HÒNG MƠ TƯỞNG!

    Đáng tiếc, hiện giờ mình còn đang vướng phận nam nhân!

    Môi Dịch Hàm mấp máy vài cái cuối cùng cũng không nói ra lời nào, một hồi lâu sau, hai người cũng không nói thêm gì, cả cỗ xe ngựa chìm vào im lặng, thỉnh thoảng nghe thấy tiếng đùa giỡn của bọn lính từ bên ngoài truyền đến.

    Như Phong đợi nửa ngày trời cũng không thấy động tĩnh gì liền bắt đầu thiêm thiếp ngủ, lúc này lại nghe âm thanh xa xăm của Dịch Hàm vang lên: “Ngươi nghĩ ta không muốn nói với hắn sao? Nhưng số lần ta gặp hắn là vô cùng ít ỏi, càng đừng nói đến chuyện có thể cùng hắn nói chuyện riêng, mười năm trước sơ ngộ hắn liền đối hắn tình hữu độc chung, thế nhưng hắn hành tung bí hiểm, mà ta năm ấy tuổi nhỏ kém tài thiếu sức, cho nên chỉ có thể ngây ngốc chờ đợi, đến khi ta mười lăm tuổi khó khăn lắm mới tình cờ trông thấy hắn một lần ở kinh thành, quyết tâm muốn gả cho hắn của ta lại hồi sinh, ai ngờ người ta lại không để ta vào mắt, lần này nếu không vì ngươi, phỏng chừng ta còn không gặp được hắn nữa kìa.”

    Dễ dàng nghe ra giọng điệu chân thành pha lẫn bi thương của Dịch Hàm mĩ nữ.

    Hoa rơi cố ý, nước chảy vô tình, đây hẳn là chuyện mà ai cũng không muốn gặp nhất.

    Như Phong không còn gì để nói, nàng thật hy vọng là mình đã ngủ say từ đời nào rồi, không nghe thấy cái chi chi hết. Có người dám ngấp nghé chồng sắp cưới của mình, còn ở trước mặt mình kể rõ tình ý của bản thân, vậy mình phải làm gì cho phải? Nên phản ứng ra sao đây?

    Dịch Hàm nói một mạch, thấy no không có phản ứng gì liền se sẽ thở dài, thật ra mình cũng không muốn bức thiếu niên trước mắt này như vậy đâu, chẳng qua là chữ tình tổn thương người, vì hắn, cũng chỉ có thể làm như vậy thôi.

    Như Phong mở mắt, đổi một tư thế ngồi thoải mái, cơ hồ đem mình chôn trọn trong chăn bông.

    “Dù rằng ta rất đồng tình với ngươi nhưng ta cũng không thể giúp ngươi làm gì hết. Đầu tiên, chuyện sơn trưởng thích ai không phải do ta quyết định; tiếp theo, nếu ta thật sự thích sơn trưởng thì ngươi nghĩ rằng ta sẽ giúp ngươi sao? Ta nhân từ đại lượng đến thế sao?”

    “Nhưng ngươi là nam nhân! Hắn dù sao đi nữa cũng sẽ không thú một nam nhân làm vợ! Hơn nữa Úy Trì phủ chỉ có một kẻ thừa kế là ngươi, gia gia ngươi sẽ để cho ngươi tùy ý làm càn sao?” Dịch Hàm gần như là lập tức phản bác lại ngay, ưu thế duy nhất nàng có được chính là Như Phong là nam nhân, mà nàng, là một nữ tử.

    Như Phong híp mắt, chậm chạp nói: “Ta chỉ nói vậy thôi.” Nói xong liền nhắm mắt lại, không nhiều lời nữa.

    Tình địch sao? Nàng ta còn chưa đủ tư cách! Trong mắt Mộc Vấn Trần không hề có nàng ta, vậy mình ở đây tranh cãi với nàng ta chẳng phải là dư hơi phí lời, ngu ngốc hết chỗ nói sao? Dư thời gian thì hảo hảo dưỡng thương có tốt hơn hay không.

    Nghĩ tới đây, Như Phong liền muốn ngủ.

    Dịch Hàm thấy thế liền nhẹ thở dài, vén rèm cửa sổ nhìn mấy người bên ngoài đang ngồi nghỉ ngơi.

    Không lâu sau thì Túy Nguyệt và Túy Trúc trở về, các nàng dễ dàng phát hiện ra không khí tế nhị bên trong cỗ xe nhưng cũng không nói gì, chỉ là kêu Như Phong dậy uống nước mà thôi.

    Như Phong uống một ngụm nước, mùi vị rất quen, ngòn ngọt thanh trong, cũng chỉ có nước suối trên núi mới có vị này mà thôi, mình dù sao cũng đã sống trên núi mười năm a, thế nào lại không phân biệt được chứ, xem ra bọn Túy Nguyệt thật sự là tri kỷ mà, còn chạy đi tìm thứ này cho mình uống.

    “Túy Nguyệt, bao lâu nữa mới tới kinh thành?” Mặc dù ngồi xe ngựa so với cưỡi ngựa tốt hơn nhiều nhưng ngồi một chỗ ba ngày mình cũng phát mệt, cái mông ê ẩm cả rồi đây.

    Túy Trúc cười khúc khích: “Sư huynh, ngươi đừng gấp, ở đây cách kinh thành còn hơn phân nửa lộ trình nữa, ngươi đó, an tâm nằm nghỉ đi.”

    Như Phong cau mày: “Vấn đề là ta không muốn nằm một chỗ!” Lời vừa nói hết đã muốn đứng dậy vặn vặn thắt lưng nhưng lại phát hiện ra chân mình y như cọng mì mềm nhũn, lập tức cả người ngã nhào xuống, may mắn Túy Trúc mắt tỏ tay nhanh tiếp được vị sư huynh rắc rối này.

    Nghe tiếng Túy Nguyệt kinh hô, Dục Tuyên xốc màn xe lên, nhận lấy Như Phong, nói: “Còn dư chút thời gian, ta mang Như Phong ra ngoài hóng gió một lát, nằm mãi trong xe cũng không tốt.” Nói xong cũng không chờ các nàng phản ứng đã trực tiếp ôm lấy Như Phong đi ra ngoài.

    Như Phong mặc hắn làm càn, dù sao nàng đã sớm muốn đi ra ngoài.

    Nhưng mà, “Tuyên, vì cái gì lại nói mang ta ra ngoài hóng gió? Mới nghe người ta còn tưởng ta là sủng vật nhà ngươi ấy?” Như Phong có chút bất mãn nói, Dục Tuyên ôm Như Phong vào lòng, thi triển khinh công, trong chốc lát đã biến mất khỏi tầm mắt của mọi người. Làm cho Như Phong chỉ kịp với một tay ra khỏi chăn bông, sau đó vội vội vàng vàng vẫy tay với gia gia.

    Dục Tuyên ngừng lại, thả Như Phong xuống một chỗ cỏ non mềm mại trống trải, tiếp tục trải cái chăn bông dày cộm của Như Phong ra, lúc này mới đỡ Như Phong ngồi xuống, hắn cũng ngồi xuống theo, nghe thấy lời oan trách của Như Phong liền nhẹ giọng nói: “Ta còn hy vọng ngươi là sủng vật nhà ta nữa kìa.” Như vậy ta sẽ cho ngươi đãi ngộ tốt nhất, mà ngươi, cũng chỉ thuộc về mỗi mình ta thôi, người nào cũng không thể tranh với ta.

    Như Phong gõ hắn một cái, bứt cọng cỏ xanh bỏ vào trong miệng ngậm, khoan khoái nằm dài trên cỏ, hừ một tiếng, nói: “Thật ra làm sủng vật cũng không có gì không tốt, nhưng ngàn lần vạn lần không nên làm sủng vật của hoàng gia, chỉ sợ người ta muốn giết gà dọa khỉ, chọn ta làm vật hy sinh.” Chuyện như vậy trên đời còn thiếu sao? Cho nên nói qua nói lại thì làm sủng vật cũng không phải là chuyện tốt gì a.

    Dục Tuyên vỗ nhẹ đầu gối được phủ ngoại bào dày cộm của Như Phong, nói: “Như Phong, ngươi hiện tại ở chung với hoàng thúc hạnh phúc lắm sao?” Vẻ mặt có chút khẩn trương.

    Như Phong nhẹ nhàng thở ra một lượt, nói: “Ta rất hạnh phúc, ở chung với hắn, ta cảm thấy rất thoải mái.” Như Phong ăn ngay nói thực, xem ra Dục Tuyên đã rõ ràng quan hệ giữa mình và Mộc Vấn Trần, aii, quên đi, vẫn là thừa nhận cho rồi.

    Ánh mắt Dục Tuyên thoáng chốc ảm đạm, hắn chậm chạp ngẩng đầu, nói: “Nhưng ngươi là thân nam tử, hoàng thúc và ngươi một ngày nào đó sẽ lấy vợ sinh con, cho dù các ngươi không muốn.” Đây là chuyện không muốn cũng phải làm, dù rất nhiều gia đình quyền quý dưỡng nam sủng trong nhà, nhưng lúc bọn họ lấy thê cũng là không chút do dự, dù sao trong cảm nhận của nam nhân, có con nối dõi mới là trọng yếu nhất.

    Như Phong hừ hừ hai tiếng, chuyện không đáng lo, chỉ nói: “Đến lúc đó hẵng tính, giờ không vội. Bất quá, Tuyên, ta phát hiện mấy ngày này ngươi một mực tránh ta, sao hôm nay lại đột nhiên xuất hiện trước mặt ta thế? Uống lộn thuốc rồi a?”

    Như Phong bởi vì nhàm chán cho nên luôn muốn gây hấn với Dục Tuyên. Nàng vốn nghĩ rằng không có Mộc Vấn Trần phụng bồi thì còn có Dục Tuyên thay thế đùa với nàng, mặc dù mình với hắn lúc nào cũng cãi nhau ầm ĩ, nhưng hiện giờ tất cả mọi người đều trưởng thành cả rồi, hẳn là sẽ không đánh nhau sức đầu mẻ trán đâu, không nghĩ tới cái tên trước mắt này cư nhiên cả một đoạn đường xem mình là không khí! Hơn nữa lúc nào cũng trưng ra biểu tình bi thương!

    Chuyện này khiến cho Như Phong buồn bực thật lâu, mới vừa nghĩ cách đánh vỡ phòng tuyến của hắn thì hắn đã tự động đưa lên cửa rồi, há há, thật là trời cũng giúp ta rồi! Như Phong cười thầm trong bụng, tà tà liếc nhìn Dục Tuyên.

    Dục Tuyên nghe được lời chất vấn của Như Phong liền ngừng nhổ cỏ, một lát sau mới đáp: “Mấy ngày nay ta có chuyện cần suy nghĩ nên mới không chú ý tới ngươi, hiện giờ thông suốt rồi liền tới tìm ngươi đó thôi.”

    Như Phong nghe xong, dù biết hắn nói xạo nhưng vẫn thuận theo ý hắn, hỏi: “Được rồi, Tước ca ca hiện giờ thế nào rồi?”

    “Cũng không có gì.” Dục Tuyên thờ ơ nói, nhìn mặt Như Phong, tinh thần thoáng hoảng hốt.

    Như Phong gầy đi rất nhiều, cằm nhọn hơn trước, da dẻ gần như trong suốt, giờ phút này bị nắng trời soi chiếu, vẻ tái nhợt bệnh hoạn đều biến mất, thay vào đó là hai đóa hoa hồng hồng. Nếu như không để ý tới trái cổ của hắn, vậy đây quả thật chính là một cô gái xinh đẹp mi mục như họa, nhất là nốt hồng chí giữa trán vừa toát lên linh khí vừa khiến người mê muội.

    Nếu như Như Phong là nữ, lấy tài năng và tính cách của hắn liền có thể khiến cho tất cả nam tử si cuồng, thế nhưng, tại sao hắn cứ rành rành là một trang nam tử? Còn là nam tử đã mê hoặc cả ba người chúng ta!

    Nhưng, nếu hắn là nữ tử, ta và ca ca sẽ cam lòng buông tay sao?

    Như Phong cầm một cọng cỏ quơ qua quơ lại trước mặt Dục Tuyên, lớn tiếng nói: “Ngươi lại phát ngốc cái gì? Ta đang nói chuyện với ngươi đấy. Ngươi nói xem, ca ca nhà ngươi với tỷ tỷ nhà ta có khả năng trở thành phu thê hay không?” Mặc dù Như Phong không tán thành tỷ tỷ gả vào hoàng thất nhưng tỷ tỷ đối với Dục Tước trước sau tình thâm như một, haiz, ông trời muốn đổ mưa thì mình cũng không cản nổi, chi bằng lúc này giúp nàng dò đường trước, tuy rằng thời gian hai người ở chung với nhau không nhiều lắm nhưng nói cho cùng đều là tỷ muội một nhà.

    Dục Tuyên phục hồi tinh thần, dời đi tầm mắt, nhìn trời xanh mây trắng, nói: “Đó là chuyện của họ, ta không có tư cách nói, cũng không muốn nói.”

    Vì vậy Như Phong đành phải ngậm miệng lại, tính toán sau khi tới kinh thành hỏi Dục Tước là tốt nhất, nếu như hắn thật sự vô tình thì sớm khuyên Như Tuyết từ bỏ thôi.

    Dục Tuyên khẽ thở dài, kéo Như Phong lại, nói: “Thời gian đã tới, bọn họ cũng nên xuất phát rồi, chúng ta trở về thôi.” Vừa nói vừa dùng chăn bọc lại Như Phong, sau khi ôm chạy một đoạn đường liền thấy được nơi quân đội đóng quân.

    Dục Tuyên thả Như Phong xuống, dìu nàng đi, nói: “Như Phong, ngươi nhẹ quá, chả giống nam tử gì cả, xem ra sau này phải ăn nhiều mập lên một chút rồi.” Vừa nói vừa cười.

    Như Phong nhìn thấy nụ cười quen thuộc của hắn, lòng nhẹ nhàng hơn, tiếp lời: “Có người muốn giảm béo cũng giảm không được đây.”

    Dục Tuyên chỉ là xoa xoa tóc Như Phong, nhỏ giọng nói: “Như Phong, ngươi cẩn thận chút, ta thấy ánh mắt Dịch Hàm nhìn ngươi có chút không thích hợp, bất quá thân thế của nàng cũng không tệ a, hình như có quan hệ họ hàng thân thích với ngươi.”

    Như Phong trừng mắt: “chúng ta làm sao có quan hệ cái gì thân cái gì thích? Ta sao lại không biết?” Nếu có thì sao gia gia lại không nói? Hơn nữa hắn cười thần bí như vậy để làm chi, nói chuyện úp úp mở mở, thật sự là đáng ăn đòn mà! Nhưng mà con đường này tại sao lại dài thế hả, chân mình bắt đầu mỏi cả rồi đây, xem ra quả thật là nằm quá lâu, phải rèn luyện nhiều hơn mới được.

    Quả nhiên, sau khi Như Phong cùng Dục Tuyên trở về, Úy Trì Hòe Dương cũng không nói cái gì liền hạ lệnh lên đường. Ngược lại Dịch Hàm và Túy Nguyệt ánh mắt là lạ, không ngừng quát qua quét lại Như Phong với Dục Tuyên, khiến cho Như Phong thấy không được tư nhiên chút nào.

    Kể từ hôm đó, mỗi lần nghỉ ngơi, Dục Tuyên đều đến tìm Như Phong, không phải cùng nhau tản bộ chính là cùng nhau ăn cơm, cơ hồ như hình với bóng, làm cho Như Phong nhớ lại cuộc sống ở thư viện trước kia, cho nên cả người vui vẻ, tinh thần tăng cao, thể lực cũng chậm rãi hồi phục.

    Ít nhất thì cũng không cần một mình đối mặt với Dịch Hàm nữa rồi a, cho nên Như Phong rất thích cùng Dục Tuyên ra ngoài dạo chơi. Hơn nữa, dạo gần đây Dục Tuyên đối với mình thật sự là tốt quá xá, mình muốn ăn cái gì liền cho ăn cái đó, cho dù muốn ăn nho tươi, Dục Tuyên cũng có biện pháp tìm tới, làm cho Như Phong trải qua cuộc sống của kẻ quyền thế đến nghiện.

    Thời gian vội vã trôi qua, cho dù Dục Tuyên tâm không cam tình không nguyện, kinh thành cũng đã gần ngay trước mắt.

    Trái với Dục Tuyên càng ngày càng trầm mặc, Như Phong rõ ràng là càng ngày càng cao hứng, bởi vì này có nghĩa là sắp được gặp lại Mộc Vấn Trần rồi, cho nên dù kinh thành cũng đại diện cho phiền toái nhưng Như Phong vẫn là hăng hái bừng bừng chuẩn bị tiếp nhận.

    Còn chưa bước vào kinh thành, Úy Trì Hòe Dương đã hạ lệnh chỉnh đốn đội ngũ, phía trước là tướng quân Úy Trì Hòe Dương danh xa vạn dặm, hiên ngang lẫm liệt cưỡi trên con ngựa cao to oai vệ, phía sau là bộ binh đang nôn nao về nhà, đều mặc hắc sắc khôi giáp, tay cầm trường mâu, tinh thần phấn chấn, chỉnh tề bước tới.

    Dựa theo yêu cầu của Úy Trì Hòe Dương, Như Phong cũng mặc ngân sắc khôi giáp, cưỡi bảo mã Mộc Vấn Trần đưa cho, đi phía trước đội ngũ, sau lưng gia gia nàng, bên cạnh là Dục Tuyên.

    Hết thảy những chuyện này cũng là vì Hoàng thượng xuất lĩnh văn võ bá quan ở cửa thành nghênh đón các tướng sĩ khải hoàn.

    Như vậy, sau khi đi ba dặm đường, dần dần nghe thấy tiếng ồn ào cùng tiếng nhạc xa xa, Như Phong biết cánh cửa kinh thành đã ngay trước mặt.

    Nhìn cửa thành nguy nga ấy, tim Như Phong kích động đập liên hồi.
     
  8. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 127: Kinh Thành
    Edit: Lam Ngọc

    Từ đằng xa đã thấy bóng một đám người đứng trước cửa thành, hai bên đường lớn cũng đầy rẫy bách tính nhiệt tình hoan nghênh.

    Như Phong nghe thấy rất nhiều người đang bàn tán về gia gia mình, đều là những lời ngợi khen ca tụng, lại còn so sánh dung mạo của gia gia lần này với khải hoàn trước, trong giọng nói mỗi người đều toát lên lòng kính yêu và tôn sung, xem ra danh vọng của gia gia thật sự rất cao, chuyện này đến cùng là tốt hay xấu đây?

    Hơn nữa, hoàng đế xuất thành đón gia gia cũng không phải là lần đầu, gia gia hình như cũng quen rồi, trông bộ dáng rất bình tĩnh nha.

    Chỉ là, Như Phong rất không quen, bởi vì nàng nghe được vài lời bàn tán khiến nàng dở khóc dở cười.

    “Oa~, người trẻ tuổi theo sau lão tướng quân chính là tôn tử của ngài ấy sao?”

    “Ngươi không biết sao? Nghe nói tôn tử duy nhất của lão tướng quân là một người văn võ toàn tài, chiến đấu vô cùng dũng mãnh, nghe nói chuyện khiến cho Xuân Đằng quốc lui binh Như Phong nguyên soái chiếm công lao rất lớn, hơn nữa, ngươi nhìn a nhìn, hắn lớn lên thật sự là quá quá quá đẹp a!” Một người có vẻ rất hiểu rõ chuyện tình dùng giọng điệu khẳng định đến không thể khẳng định hơn để nói.

    “Vậy người mặc khôi giáp kia khẳng định là Úy Trì Như Phong rồi!” Có người vô cùng khẳng định nói.

    “Vậy người trẻ tuổi bên cạnh hắn là ai a? Thoạt nhìn cũng không tệ, cười lên rất đẹp đó nha.” Lại có người hỏi hỏi.

    “Ây yo~, Úy Trì phủ quả nhiên là gia tướng a, những vị anh hùng giữ gìn biên cương Tử La quốc!” Ngữ khí tràn ngập kính ngưỡng.

    Sau đó bên cạnh lại tiếp tục phụ họa theo…

    ·········

    Đầu Như Phong khẽ nghiêng, nhìn thoáng qua Dục Tuyên, nhỏ giọng nói: “Đang nói ngươi đó.”

    Dục Tuyên ôn hòa cười, nghe vậy cũng nói nhỏ: “Nói về ngươi nhiều hơn đó, ta đây là hưởng ké ánh hào quang của ngươi.”

    Như Phong bất lực, người này, rõ ràng là đang vô cùng khoái chí.

    Lại qua một lúc, tựa hồ người nhìn đều là nữ tử ăn mặc xinh đẹp, trang điểm lộng lẫy, bởi vì Như Phong ngửi thấy mùi hương hoa và son phấn nồng nặc.

    Dục Tuyên nhìn ra hai bên, khóe môi khẽ nhếch cười tà, hắn quay đầu nhìn Như Phong nói: “Như Phong, mau nhìn, có vài người phi thường xinh đẹp a~.”

    Như Phong nghe vậy liền lén trừng hắn một cái, nói nhỏ: “Đừng nói chuyện với ta.” Người này, vừa trông thấy nữ nhân lập tức như mèo thấy cá, ngay cả nụ cười trên mặt cũng biến tấu trở nên tràn ngập cám dỗ.

    Như Phong có chút sốt ruột, khúc đường này sao lại đi chậm như vậy, cả nửa ngày trời rồi mà vẫn chưa đi tới trước mặt hoàng đế. Mà khiến Như Phong phiền nhất chính là tiếng kinh hô của oanh oanh yến yến ven đường, mặc dù dễ nghe thật, nhưng tới cùng tạp âm cũng chính là tạp âm.

    “Oa~ mau nhìn mau nhìn, là Úy Trì Như Phong trong truyền thuyết nha~~~”

    “Đâu? Đâu? Người nào người nào? Là người mặc khôi giáp hay là người mặc lam bào a?

    “Ngươi ngu ngốc a, đương nhiên là người mặc khôi giáp rồi á, người mặc lam bào là Tam hoàng tử của chúng ta!”

    “Oa oa~ quá quá đẹp nha~~~”

    “Oaaaa~ thiệt là anh tuấn quá đii~~~ nếu như hắn liếc mắt nhìn qua bên này một cái, ta chết cũng cam lòng!”

    “Ôi, tiểu thư nhà nào cũng mong được phúc phần đó nha~~~”

    “Oaa, nếu như hắn tới Phi Tiên lâu chúng ta, ta nhất định sẽ không thu tiền, tặng không toàn bộ!” Tiếng nói của nữ tử mặc dù khác trầm thấp nhưng vẫn làm cho Như Phong – một cao thủ đã phục hồi công lực, nghe rõ nhất thanh nhị sở, khóe miệng không nhịn được giựt giựt, nhân tiện đưa mắt nhìn sang bên đó một cái.

    “Oaa, hắn nhìn qua chỗ này nè!”

    “Oaa, nhìn chính diện càng tuấn tú!”

    “Oaa, đáng yêu quá chừnggg!”

    ············

    Thoáng chốc, các loại khăn tay này nọ bay đầy trời, đáp xuống đầu, xuống mặt Như Phong.

    “Tên quái dị bảo vệ bên người Như Phong là ai?”

    “Đúng thế đúng thế, xấu xí như vậy còn dám theo cạnh Như Phong của chúng ta!”

    ·········

    “Công tử!” Chu Tiền bên cạnh sắp chịu không nổi rồi, hắn khẽ kêu gào một tiếng, mặt đỏ bừng.

    Như Phong bật cười, Chu Tiền trước giờ nào có biểu tình như vậy, thật sự là rất đáng yêu!

    Không nghĩ tới một nụ cười này của nàng đã làm cho chúng nữ tử càng thêm điên cuồng, thậm chí còn có người xông tới phá tan bọn lính đang làm bức tường người mở đường đi.

    Dục Tuyên bên cạnh thấy Như Phong được hoan nghênh như vậy trong lòng có chút không rõ tư vị, tại sao mỗi lần cùng Như Phong đồng xuất hiện thì ánh mắt mọi người đều đổ về Như Phong, mình ngược lại bị lạnh nhạt đâu? Hơn nữa tại sao Như Phong thay đổi rồi? Nếu là trước kia, đụng tới loại tình huống này, hắn nhất định sẽ tươi cười rạng rỡ, nhưng hiện giờ, sao hắn lại nghiêm mặt? Là vì hoàng thúc mà thay đổi sao? Người tâm đã có chủ đều như vậy sao?

    Như Phong nghe thấy tiếng hừ nhẹ của hắn, không nhịn được cười nói: “Ngươi cần gì so đo chuyện này với ta? Ngươi là gương mặt quen thuộc của kinh thành rồi, còn ta là kẻ vừa tới, cho nên mọi người chú ý ta là bình thường thôi.”

    Dục Tuyên chỉ hừ một tiếng, không thèm nhiều lời.

    Như Phong âm thầm lắc đầu, se sẽ thở dài, mặc cho khăn tay đầy mùi hương tới tấp bay đến, ngược lại Chu Tiền bên cạnh rất tẫn trách mà đem khăn tay gạt xuống, rước lấy một trận mắng mỏ của chúng nữ tử.

    Như Phong cười thầm trong bụng, may mà một đoạn đường dài cuối cùng cũng đã đi hết, Như Phong xoay người xuống ngựa, vuốt vuốt đầu bảo mã, khen nó thật là ngoan, tràng diện náo nhiệt như vậy cũng không sợ hãi chút nào, vẫn là vững vững vàng vàng bước đi.

    Cuối cùng cũng tới được trước mặt hoàng đế, Như Phong còn chựa kịp diện kiến long nhan hoàng đế đã phải làm theo gia gia đang cúi đầu phía trước, quì xuống, cùng hô lên: “Ngô hoàng vạn tế, vạn tuế, vạn vạn tuế!”

    Tiếng tung hô rung trời, trừ hoàng đế, những người khác đều quỳ xuống.

    Không lâu sau, chỉ nghe được một thanh âm uy nghiêm vang lên, giọng nói hữu lực: “Đều bình thân đi! Chúng ái khanh cực khổ rồi!”

    Động tác đồng loạt chỉnh tề, xoát xoát xoát đứng dậy.

    Hoàng đế tán thưởng vài câu mà Như Phong cho là đang nói nhảm, sau đó liền bảo mọi người giải tán.

    Như Phong nhân cơ hội này mà len lén quan sát hoàng đế một chút.

    Chỉ thấy hắn thân hình cao lớn, trên người mặc long bào thêu long hình đồ án, mày rậm, mắt ưng, mũi tẹt, ánh mắt uy nghiêm, đường cong bộ mặt cương ngạnh, nhìn sơ qua khoảng hơn ba mươi tuổi, không giống Mộc Vấn Trần nhiều lắm.

    Như Phong đánh giá, đây là một đế vương nghiêm nghị, nhưng đây là đế vương của xã hội phong kiến a, Như Phong thở dài. Không nghĩ tới mình lại có ngày gặp được hoàng đế.

    Tựa hồ cảm giác được có người đang đánh giá mình, hoàng đế đột nhiên quét mắt nhìn một lượt, cuối cùng tầm mắt dừng lại trên người Như Phong, khí thế uy nghiêm ập thẳng vào mặt.

    Như Phong cả kinh, lúc này mới thấy mình thật sự có chút không kiêng kỵ gì, cái liếc mắt vừa rồi chứa thứ tâm tình khiến Như Phong kinh hãi. Uy nghi đế hoàng, khí phách phi phàm của bậc đế vương làm cho Như Phong cảm thấy mình thật nhỏ bé. Vì vậy nàng vội vàng cúi đầu theo mọi người quỳ phục dưới đất, cung thỉnh thánh an.

    Này chính là hoàng quyền sao? Như Phong cúi đầu, nhớ lại vừa rồi mình lia mắt một cái, cư nhiên không thấy Mộc Vấn Trần, ngay cả Dục Tước cũng không thấy đâu. Bọn họ đi đâu cả rồi?

    Mọi người cung tiễn hoàng đế lên kiệu rồng tráng lệ, nhìn theo lọng rồng quạt phượng vây quanh hoàng đế nghênh ngang mà đi.

    Không thể phủ nhận, sau khi hoàng đế cùng Ngự lâm quân đi rồi, những người còn lại liền nhẹ nhõm rất nhiều, mọi người tụm năm tụm ba xúm lại một chỗ, Như Phong thấy gia gia mình cùng các triều thần hàn huyên nên cũng không muốn quấy rầy.

    Mà Úy Trì Hòe Dương cũng niệm tình thương thế Như Phong chưa lành hẳn, trực tiếp bảo Như Phong về trước.

    Như Phong như được đại xá, tình hình thế này mình một chút cũng không muốn ứng phó, bây giờ nàng chỉ nghĩ tại sao không thấy Mộc Vấn Trần đâu? Chẳng lẽ hắn không biết hôm nay mình về sao? Hay là hắn có chuyện gấp cần xử lý nên không tới gặp mình sao?

    Lúc này, Dục Tuyên đi tới trước mặt Như Phong, nói: “Như Phong, ngươi muốn đến chỗ ta hay về Tướng quân phủ?”

    Như Phong lắc đầu, đảo mắt nhìn mọi người, bắt gặp vài người đang quan sát mình, lúc này đối mặt chỉ có thể mỉm cười xem như chào hỏi thôi.

    “Ta về Tướng quân phủ, cha nương ta chắc là đang đợi ta về rồi.” Hôm qua gia gia nói với mình cha mẹ và tỷ tỷ đã đến kinh thành chờ mình, cho nên bây giờ nhất định phải về.

    Dục Tuyên thất vọng ậm ừ, mặc dù hắn cũng không ôm hy vọng với chuyện này nhiều lắm.

    “Được rồi, ca ca ngươi đâu?” Như Phong nhìn quanh, vễn là không thấy Dục Tước đâu, thay vào đó lại nhìn thấy vị Thái tử bề ngoài tao nhã đôn hậu kia nhìn mình mỉm cười, chẳng qua chỉ cười một cái đã khiến cho người ta cảm thấy âm lãnh tận tâm.

    Như Phong chấn động, xét hắn còn đang ngồi trên thái tử vị liền lễ phép đứng xa xa thi lễ, tên Thái tử kia liền không chút khách khí tiếp nhận, lại còn xua xua tay.

    Dục Tuyên cũng liếc nhìn Thái tử, sau quay đầu lại đáp: “Ca ta phụng hoàng mệnh ra ngoài làm việc rồi, nhanh nhất thì cũng phải đến ngày mai mới về được, ca nói, hắn sẽ sớm trở về gặp ngươi.”

    Như Phong cũng quay sang, nhìn nét mặt bình tĩnh của Dục Tuyên, trong lòng ngược lại có chút thất vọng, cũng biết không thể cưỡng cầu, chỉ có thể nói: “Vậy ta về trước nha, chờ mấy chuyện này xong hết rồi, ngươi với Tước ca ca phải đưa ta đi dạo khắp kinh thành đó.”

    Dục Tuyên lúc này mới phì cười, vỗ vỗ vai Như Phong, Như Phong cũng cười theo, ngay sau đó liền về xe ngựa dưới sự dẫn dắt của Chu Tiền, lúc này, bên trong chỉ còn Túy Nguyệt và Túy Trúc, nghe nói Dịch Hàm đã về rồi.

    “Thì ra nhà nàng cũng ở kinh thành a, khó trách nàng lại theo chúng ta trở về.” Như Phong cười nói, cởi xuống áo choàng, có chút mệt mỏi ngồi phịch xuống trên nhuyễn tháp.

    Túy Nguyệt vội vàng trút ra một viên dược hoàn bỏ vào miệng Như Phong, Túy Trúc kịp thời bưng một chén nước tới.

    Sau khi Như Phong uống xong liền cười tủm tỉm, nói: “Vẫn là các ngươi quan tâm ta a, bên ngoài thật sự là không để người khác sống mà, thắt lưng phải giữ thẳng mỏi muốn chết, đi thì chậm rì rì.” Còn có một tên Hoàng đế đáng sợ, Như Phong nhớ tới cái liếc mắt vừa rồi, nghiêm khắc đến khiến người kinh hãi.

    Túy Trúc hì hì cười, nói: “Sư huynh, ngươi sao lại nói ngược ni, ta thấy nữ tử bên ngoài đối với ngươi muốn bao nhiêu điên cuồng liền có bấy nhiêu điên cuồng, ngươi hẳn nên vui vẻ mới đúng, ở đâu còn thấy mệt a.”

    Túy Nguyệt vừa nghe, che miệng cười nói: “Sư huynh là có phúc mà không biết hưởng, hơn nữa độc trong người hắn bây giờ còn chưa hết toàn bộ, hắn đương nhiên cảm thấy mệt rồi.”

    Như Phong vẫn “yếu đuối” ngồi trên nhuyễn tháp, một lát sau, Nam Sơn cũng vào, lộc cộc lộc cộc, xe ngựa chậm rãi di chuyển.

    Bởi vì thật sự là nhiều người quá nên Như Phong cảm thấy nhàm chán, vén rèm cửa sổ nhìn ra phong cảnh bên ngoài, vì lộ trình mấy ngày nay đều là nghỉ ngơi chốn thôn quê, dù nhìn thấy thành trấn cũng không tiện tiến vào, ở nơi biên cương lúc nào không hành quân thì cũng là chiến tranh, cho nên hơn một năm rồi Như Phong mới thấy lại cảnh tượng náo nhiệt nơi phồn hoa đô hội, mặc dù không phồn vinh như ở thời hiện đại, nhưng so với Việt Châu thành thì không biết phồn hoa hơn bao nhiêu lần. Không hổ danh là đô thành nơi thiên tử cư ngụ!

    Xe ngựa chạy thật lâu, dạo bước qua rất nhiều đường, Như Phong càng nhìn càng thán phục, kinh thành là thành thị phồn hoa nhất mà nàng được nhìn thấy ở cổ đại, xem ra năng lực của vị hoàng đế này rất không tồi.

    Chu Hậu ngoài cửa xe giới thiệu một chút, Như Phong cũng hiểu chung chung về kinh thành này.

    Tường thành cao rộng, sông ngòi ao đầm chằn chịt, hình dáng các cây cầu khác nhau, thủ công tỷ mĩ, điêu khắc tinh xảo; thành tây, thành đông, đường cái nam bắc, cửa hang khách điếm san sát nối tiếp nhau, lụa là vải vóc, ngọc ngà châu báu, thứ gì cũng có, phường dệt, phường đúc thiết, phường khắc tượng ngọc lưu ly, đâu đâu cũng gặp.

    Nhiêu đó cũng làm cho Túy Nguyệt với Túy Trúc kinh động không thôi, trên mặt Nam Sơn cũng hiện lên vẻ tán thán.

    Như Phong mỉm cười, tất cả mọi người vốn là trưởng thành nơi thôn quê dân dã, trước kia đều ở trên núi, lúc nào gặp qua đô thành phồn vinh như vậy? Túy Trúc là người ngạc nhiên nhất, nàng với Nam Sơn là xuống núi chậm nhất, hầu như đầu sống nơi cơ hàn, cho nên đây là lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng phồn thịnh như vậy, không nhịn được lại ré lên.

    Như Phong lần nữa vén rèm lên, tiếp tục nhìn ra bên ngoài, dù sao cũng đang chán, coi như cũng hiểu sơ sơ về chỗ này rồi, mình còn không biết có thể ở kinh thành bao lâu đây.

    Nhìn một chút, nhà cửa nơi này cao ba, bốn tầng, tỏ rõ sự sung túc của kinh thành. Trên đường ngựa xe như nước, còn nhìn thấy được người mặc phục sức nước khác, Chu Hậu nói đó là thương nhân của ba nước còn lại. Vội nhìn sang, Như Phong thoáng thấy được người có đôi mắt xanh, điều này làm Như Phong nhớ tới Mộc Vấn Trần, lúc hắn tức giận hoặc kích động, đôi mắt sẽ biến thành màu lam.

    Hơn nữa, Như Phong cũng chú ý thấy, công trình phủ xanh nơi đây cũng không tồi. Hai bên ngã tư đường đều có trồng cây xanh xao lớn, ở giữa hai cây to còn trồng một vài bụi cây thấp lùn, nơi rộng rãi có ở khắp nơi, đường đến đường đi phân biệt rõ ràng, cho nên xe ngựa lui tới tuy nhiều những cũng không ùn tắc.

    Lúc này, trên đường lớn Chu Tước, xe ngựa nối liền không dứt, xem chiếc xe kia chạm vân, sa mành buông xuống nơi cửa sổ, thỉnh thoảng còn có tiếng cười kiều diễm truyền ra, huân hương lan tỏa, bên cạnh xe còn có thị nữ theo hầu, có lẽ là nữ quyến nhà quyền quý được cưng chiều.

    Chu Tiền đi tới, thấp giọng nói: “Công tử, sắp đến Tướng quân phủ rồi.”

    Như Phong đáp một tiếng, hiện giờ tiếng ồn đã nhỏ đi nhiều, khu vực phủ đệ của quan viên rồi. Nghe nói trụ ở đây đều là quan viên hoặc là thương nhân giàu có một phương, cho nên ở đây sẽ không có tiếng động ầm ĩ như ở các khu phố khác, có chút an tĩnh.

    Úy Trì gia mặc dù hằng năm đều trú ở Việt Châu thành nhưng ở kinh thành cũng có một tòa Tướng quân phủ. Cùng các tướng phủ khác bất đồng, Tướng quân phủ của Úy Trì gia là do các hoàng đế đời trước ngự ban, lịch sử lâu đời, cũng là tòa phủ duy nhất trực tiếp treo biển “Tướng quân phủ”, mà phủ của các tướng quân khác không thể trực tiếp treo biển “Tướng quân phủ” à nha, bọn họ chỉ có thể treo “Phủ của ta” thôi.

    Từ nơi này có thể thấy được một nhà Úy Trì phủ đã được vinh sủng cỡ nào, đã quang vinh, hiển hách cỡ nào.

    Nhưng lòng Như Phong lại trầm xuống, trời ơi, nếu thân phận nữ nhi của mình bị tố giác, vậy gia gia thất vọng biết bao a!

    Lúc Chu Tiền, Chu Hậu chờ mấy tên hộ vệ tới, bọn Như Phong ngồi trên xe cũng đã dạo qua mấy con phố rồi xe ngựa mới chịu dừng lại.

    Như Phong khẽ vén màn xe nhìn, chỉ thấy trước mặt hiện ra hai cánh cửa đỏ to lớn sơn đỏ, bên trên đóng đinh đồng vàng óng, trên cửa chính treo một tấm biển ánh vàng, trên biển khắc ba chữ to uy vũ “Tướng quân phủ”. Cạnh cửa có hai con sư tử đá, trên cổ đeo ngọc bội tròn.

    Hai cánh cửa sơn đỏ chậm rãi mở ra, người bên trong vội vàng bước ra, Như Phong tập trung nhìn vào, là cha mẹ với tỷ tỷ mình đây mà!

    Chu Tiền vén lên màn xe, nói: “Công tử, mời xuống xe!”

    Như Phong nói lời cảm ơn, vội vàng bước xuống, cố gắng không để mình lảo đảo. Mà Lâm Dĩ Lam và Úy Trì Tùng bên kia cũng nhanh chóng bước tới đón, ánh mắt hai người tràn đầy kích động, Lâm Dĩ Lam không khách khí mà ôm cổ Như Phong, trên mặt vui mừng khôn xiết.

    “Ô ô… Như Phong đáng thương của ta a, nương rốt cục cũng đợi được ngày ngươi trở về.”

    Như Phong ôm người lùn hơn mình một cái đầu kia vào lòng, cười nói: “Nương, ngài yên tâm, ta đây còn đủ tay đủ chân mà về nha.” Vừa nói vừa hướng bt tinh nghịch nháy mắt mấy cái, làm cho Như Tuyết dở khóc dở cười.

    Úy Trì Tùng đứng một bên vội hỏi: “Không phải phụ thân nói ngươi bị thương sao? Bây giờ thế nào rồi?”

    Như Phong lắc đầu, cười nói: “Đừng lo, đã lành, không tin ngài có thể hỏi Túy Nguyệt.”

    Câu nói đầu tiên đã đem Túy Nguyệt kéo vào,Túy Nguyệt đành phải cười khổ ứng phó cơn“vặn hỏi” của Úy Trì Tùng.

    Đang lúc nhiệt tình ôn chuyện, một trung niên nam tử chừng bốn mươi tuổi tiến lên nghênh tiếp, bộ dáng khá giống với quản gia của Úy Trì phủ tại Việt Châu thành, Như Phong biết hắn là quản gia nơi này, từng nghe cha mẹ nhắc qua, hắn mở miệng nói: “Thiếu gia, thiếu phu nhân, tiểu thiếu gia, tiểu tiểu thư, các vị khách quý, chúng ta hay là vào nhà trước rồi mới trò chuyện tiếp đi.”

    Lâm Dĩ Lam nghe xong liền vội vàng buông Như Phong ra, nói: “Đúng đúng đúng, Như Phong hiện tại nhất định là rất mệt rồi, nên nghỉ ngơi thôi, chờ Như Phong nghỉ ngơi xong chúng ta lại tiếp tục trò chuyện.” Nàng thấy Như Phong mặc dù mỉm cười nhưng trên mặt lại lộ ra vẻ uể oải, nàng đau lòng nữ nhi liền vội tiếp lời.

    Như Phong nghe xong liền thở phào nhẹ nhõm, điều nàng muốn làm nhất bây giờ chính là tắm nước nóng một bận rồi sau đó đánh một giấc, những ngày qua đều nghỉ ngơi trên xe ngựa nên ngủ không được ngon cho lắm.

    Bọn Như Phong trong tình trạng bị một đám người vây quanh bước vào đại môn tướng quân phủ, ngay sau đó liền có nha hoàn tới hầu hạ.

    Tướng quân phủ vốn là thế tộc quyền quý, không giống với phủ đệ nơi Việt Châu thành, nơi này dù sao cũng là ngự ban, cho nên một đoạn đường nhìn ngắm, trong phủ khắp nơi cột chạm tường hoa, giả sơn lưu thủy, sang trọng lại không mất phần cao quý, cho thấy chủ nhân có phẩm vị bất phàm. Đại sảnh vô cùng rộng rãi, chỉ có quản gia theo bọn họ vào đại sảnh.

    Như Phong nhìn thấy bàn ghế ở đại sảnh liền nói: “Cha, nương, ta về phòng nghỉ ngơi trước, phòng ta ở đâu? Còn nữa, nhớ sắp xếp phòng sư đệ, sư muội gần phòng ta chút nha.”

    Quản gia cười, nói: “Tiểu thiếu gia yên tâm, đã an bài tốt.”

    Vì vậy mọi người đều tự giải tán.

    Theo hướng dẫn của quản gia, Như Phong đi tới tiểu viện của mình, chỉ thấy trước cửa trúc xanh vây quanh, mát mẻ xanh tươi, trong sân còn đặt nhiều chậu hoa, cây cảnh, một gian chính phòng, hai bên là sương phòng, thư phòng nằm ở nhà sau, phía trước có ngọn giả sơn, một gốc đa cao lớn nhánh cây đan cả vào nhau, cây lá rậm rạp, vừa đủ che nắng trời, cành cây đong đưa, gió thổi mát mẻ, u tĩnh* vô cùng, quả nhiên là chỗ tốt để đọc sách.

    Như Phong sung sướng cười, xem ra đây là chủ ý của cha, cha vẫn nghĩ mình không nên múa đao múa kiếm, cho nên mới chuẩn bị nơi thích hợp việc đọc sách này đây.

    Có lẽ, cuộc sống của mình ở kinh thành sẽ rất đặc sắc đây.
     
  9. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 128: An Ủi
    edit: Lam Ngọc

    Như Phong nhìn bố trí trong phòng mình một lượt, ân, xem ra cha mẹ đã tốn nhiều tâm sức rồi, nơi này ngoại trừ vật dụng tinh xảo, những thứ khác đều giống căn phòng ở Việt Châu thành y như đúc, theo lời Hàn Sơn mà nói, hiện giờ nhà mình đời sống sung túc hơn trước rất nhiều, vì Hàn Sơn làm ăn càng ngày càng lớn, mình cũng được chia lợi tức ngày càng nhiều. Thật là một sư đệ tốt mà, Như Phong thỏa mãn nghĩ.

    Sau khi hai tên người hầu trẻ tuổi cường tráng đổ đầy nước vào bồn tắm, Như Phong liền phất tay bảo bọn họ ra ngoài, mọi người trong nhà đều biết nàng trước giờ không cần người hầu hạ.

    “Chu Tiền!” Như Phong gọi một tiếng, một bóng người lập tức lóe lên, trầm mặc đứng thẳng.

    Như Phong nhìn hắn một hồi rồi mới nói: “Ngươi với Chu Hậu tạm thời ở lại hai gian sương phòng của ta trước đi, còn nữa, bây giờ đã không còn chiến tranh, vậy các ngươi tính lúc nào trở lại bên cạnh Mộc Vấn Trần a?”

    Chu Tiền nghe xong lập tức quỳ xuống, trầm giọng nói: “Công tử, ta vừa nhận được chỉ thị của chủ tử, chủ tử bảo ta và Chu Hậu sau này ở bên cạnh ngài, mong ngài không chê chúng ta!”

    Như Phong kinh ngạc, vội vàng nâng hắn dậy, nói: “Ngàn vạn lần đừng quỳ lạy, ta chỉ nói vậy mà thôi, bây giờ chiến tranh đã không còn, ta tưởng các ngươi sẽ trở lại bên Mộc Vấn Trần. Còn nữa, ta làm sao lại chê bai các ngươi đây? Các ngươi mặc dù giống y chang Mộc Đồng lúc nào cũng bày ra một bộ mặt già trước tuổi cũ rich, nhưng các ngươi vẫn là những người có năng lực a, cả lộ trình lần này nhờ có các ngươi hỗ trợ nên ta mới có thể trở về thoải mái như vậy, chỉ là, ta cảm thấy bằng thân thủ của các ngươi mà lưu lại bên cạnh ta là ủy khuất các ngươi quá rồi.” Đây là lời nói thật lòng của Như Phong, thân thủ của Chu Tiền với Chu Hậu quả thật rất tốt, chỉ kém mình một chút mà thôi, hơn nữa, cách đánh hoàn toàn khác với mình, bọn họ giống sát thủ hơn!

    Điều này làm cho Như Phong nảy sinh nghi hoặc, bình thường Mộc Vấn Trần làm chuyện gì nha?

    Chu Tiền kiên định nhìn Như Phong, nói: “Có thể lưu lại cạnh công tử là vinh hạnh của hai huynh đệ chúng ta.” Hắn mặc dàu không biết cụ thể quan hệ giữa chủ tử với Như Phong công tử là gì, nhưng chắc chắn là không bình thường, cứ nhìn chủ tử phái mình và Chu Hậu đi thì rõ. Mà từ ẩn nấp cho tới hiện thân, mình cũng đã thích ứng được cả rồi, Như Phong công tử thoạt nhìn rất ôn hòa, nhân phẩm rất tốt, cho nên mình rất vui mà lưu lại bên cạnh hắn.

    Như Phong nghe vậy liền cảm kích gật đầu, nói: “Ừ, tạm thời cứ như vậy, hai ngươi cũng đi nghỉ ngơi cả đi, ta ở nơi này cũng không cần người hỗ trợ, có việc gì ta sẽ gọi các ngươi.” Như Phong cũng không rõ Mộc Vấn Trần đã nói cho bọn họ nghe chuyện mình là nữ chưa, lại nghĩ tới Mộc Vấn Trần cứ yên tâm như vậy mà giao bọn họ cho mình, nói rõ bọn họ nhất định là người đáng tin, cho nên, đã dùng thì không nghi.

    Chu Tiền quyết định một hồi, nhớ tới giao phó của chủ tử liền đáp một tiếng rồi đi ra ngoài.

    Như Phong lúc này mới yên tâm tắm rửa, ngâm mình trong nước nóng, Như Phong rất là phiền não, đêm nay trong cung sẽ tổ chức tiệc mừng công, đến lúc đó mình khẳng định phải có mặt, mà nghĩ tới hoàng cung thì liền nhớ tới hoàng đế, người kia là ca ca của Mộc Vấn Trần, là cha của Dục Tước với Dục Tuyên, thoạt nhìn rất khó đối phó a, mình thảm rồi.

    Nhớ tới cái liếc mắt của hắn, miệng Như Phong méo xệch, không biết mình sẽ bị đày ra biên cương hay là nhậm chức làm quan trong triều đây ha? Tiệc mừng công này thật sự là khó nói trước aaa.

    Tiệc mừng công, tiệc mừng công…Như Phong lầm bầm lầu bầu, nếu nói tiệc mừng công này là dùng vô số máu tươi của binh sĩ đổi lấy, vậy mình cũng là một phần tử trong số đó mà.

    “Nhất tướng công thành vạn cốt khô*”, mình hiện tại đã là một tên tướng quân tam phẩm, danh hiệu này là dùng rất nhiều trận chiến để đổi lấy. Nhớ tới hơn hai ngàn huynh đệ Hổ Ký doanh hy sinh nơi chiến trận, Như Phong cảm thấy ngực mình nặng trĩu, thậm chí còn cảm thấy không thở nổi.

    [*sự thành công một vị tướng quân là được đổi từ cái chết hàng vạn người.]

    Aii, mình vẫn không quên được những ký ức kia, nhà của bọn họ có lẽ sẽ cảm thấy đó là một ký ức vinh quang, nhưng đối với mình, nó là tàn khốc.

    “Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu, cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi*?” Mấy cổ nhân đó làm thơ thật không sai chút nào, hiện giờ, mình quả thật muốn đại túy** một bữa đây!

    [*Trên chiến trường, ta say khước, huynh chớ cười - Xưa nay chinh chiến mấy ai về? (nghĩa)

    **say mèm]

    Như Phong tự bi thương trong bồn tắm một hồi, cuối cùng lắc đầu, nàng vốn là người lạc quan, cho dù đáy lòng lại nổi cơn sầu đau, khó chịu một hồi liền tự hóa giải, chẳng qua là sau này có thể tức cảnh sinh tình mà thôi.

    Sau khi tắm rửa xong, Như Phong vù vù ngủ, cũng không biết qua bao lâu, Như Phong mới cảm thấy có chuyện gì không thích hợp liền tỉnh lại, vừa mở mắt đã nhìn thấy hai người.

    “Cha, nương, sao hai người lại tới?” Như Phong dụi dụi mắt, che miệng ngáp một cái, mơ mơ màng màng hỏi thăm, vừa tỉnh dậy đã thấy hai người ngồi thẳng tắp trước mặt nhìn mình chằm chằm, may là mình không phải kẻ nhát cấy, nếu không đã sớm bị dọa sợ đến thét to lên rồi.

    Lâm Dĩ Lam bước tới, vuốt vuốt lại mái tóc rối của Như Phong, lúc này mới nói: “Có biết cha nương định nói chuyện gì với con không?”

    Như Phong nhìn vẻ mặt ngưng trọng của hai người, nói: “Con đương nhiên biết, Úy Trì Như Phong thông minh tuyệt đỉnh, sao lại không đoán ra mục đích đến đây của cha nương đâu.” Như Phong nói xong liền gọi Chu Hậu tới, bảo hắn trông chừng xung quanh, không cho người tiến vào.

    “Hắn là ai vậy?” Úy Trì Tùng khẩn trương hỏi, một đại nam nhân tùy tiện ra vào khuê phòng con gái mình, khẳng định có vấn đề!

    Như Phong cười nhìn Úy Trì Tùng, nói: “Hắn là ân nhân cứu mạng của ta, trên chiến trường cản thay ta mấy làn tiễn, bằng không ta bây giờ đã bị thương đầy mình, nếu nói không tốt, có lẽ sớm đã mất mạng.” Như Phong ngẫm lại liền âm thâm cảm thấy may mắn, mau mắn có bọn họ bên cạnh, may mắn có Mộc Vấn Trần trợ giúp. Nhớ tới Mộc Vấn Trần, Như Phong liền thở dài trong lòng, mệt cho mình đỏ mắt chờ mong, gấp gáp trở về gặp hắn, bây giờ đến rồi, ngay cả bóng của hắn cũng chẳng thấy đâu, ngay cả Chu Tiền người ta còn nhận được thư của hắn mà mình ngay cả một câu của hắn cũng không nhận được.

    Thiệt không công bằng a!!! Như Phong than khóc, dòng suy nghĩ lại bị âm thanh mẫu thân cắt đứt.

    “Đừng nói nữa!” Lâm Dĩ Lam cắt lời Như Phong, trong gọng nói có tiếng nức nở, “Như Phong, là nương có lỗi với con, nếu không phải là nương không cho phép cha con nạp thiếp, con cũng không bị nuôi dưỡng trong phận nam nhi từ nhỏ đến lớn. Con biết không, mỗi lần nhìn thấy Như Tuyết thêu hoa vẽ bướm trong sân, thương xuân bi thu*, toàn tâm toàn ý theo đuổi hạnh phúc của riêng mình, nương hối hận biết bao, nương nghị tới nữ nhi còn lại của mình còn đang tại biên cương cùng một đống nam nhân chiến đấu, còn đang chịu khổ, thậm chí có thể sẽ không còn trở về nữa, hức hức…nương…nương phải làm sao đây a?”

    Như Phong nghe vậy, bất đắc dĩ cười cười, nhìn sang cha mình, chỉ thấy vẻ mặt Úy Trì Tùng cũng đầy ắp hối hận: “Ta hiểu rõ tâm tư của nương con, nếu không phải do cha nương ích kỷ, con sao lại muốn ra trận giết giặc đây? Bất quá, may mắn, thật may là con đã về rồi.”

    Như Phong nhìn gương mặt tiều tụy của cha mẹ mình, lúc mới trở về nhìn không ra, bây giờ nhìn kĩ, so với năm trước đã già hơn một chút, xem ra bọn họ thật sự rất lo lắng cho mình, áp lực trong lòng hẳn là không ít hơn mình đâu.

    Vì vậy, Như Phong ôm lấy vai của cả hai, nhẹ giọng an ủi: “Cha, nương, kỳ thật con rất vui vì hai người đã cho con cải nam trang, tại thế giới này, nam nhân tự do hơn nữ nhân nhiều lắm, hơn nữa, nương, không phải trước kia người nói rằng nam hài so với nữ hài tự do hơn sao?” Người nói lúc ta mới chào đời ấy.

    Lâm Dĩ Lam ngừng khóc thút thít, suy nghĩ một hồi vẫn không nhớ ra đã nói lời này với Như Phong lúc nào, , nhưng nàng vẫn đáp: “Nói như thế quả thật không sai, nhưng con bây giờ cũng đã mười tám, lại là tướng quân của một nước, gia gia con lại cao hứng vô cùng, nương thật sợ con sẽ như vậy cả đời, vậy tương lai của con sẽ sao đây? Chẳng lẽ con thật sự không muốn lập gia đình sao? Hay là con muốn cải nam trang suốt đời?”

    lúc nào theo Như Phong nói qua những lời này rồi, nhưng nàng hay là đáp: “Là như thế này không sai, nhưng là ngươi bây giờ cũng đã mười tám tuổi rồi, nhưng lại lên làm rồi tướng quân, ngươi gia gia vừa lại rất cao hứng , ta chân sợ ngươi muốn làm cả đời, vậy ngươi địa tương lai làm sao bây giờ? Khó khăn không được ngươi thật sự không nghĩ lập gia đình rồi? Hoặc là ngươi thật sự ý định cả đời nữ giả trang nam trang?”

    Như Phong giảo hoạt cười, nói: “Con còn tưởng chuyện gì lớn lao, chuyện này với con mà nói cũng không phải là chuyện khó khăn gì.” Như Phong vỗ ngực, đem dự tính trong lòng nói ra: “Cùng lắm thì, nếu bây giờ không được, vậy sau này ta liền diễn một màn sự cố rồi giả chết, sau đó cha nương nhặt ta về, nói cảm thấy ta giông giống Như Phong, sau đó nhận ta làm nghĩa nữ, như vậy ta cũng chỉ cần sửa tên là được rồi.” Trước đừng nói biện pháp này có dùng được hay không, chỉ cần có thể khiến cho mẫu thân không khóc nữa, Như Phong liền cảm thấy đây là biện pháp tốt nhất.

    Lâm Dĩ Lam cùng Úy Trì Tùng nghe xong, cảm thấy rất có lý, lập tức thở phào một hơi.

    Như Phong cường điệu lên: “Chuyện này sẽ không có vấn đề gì hết, nhi tử của nương võ nghệ siêu quần, lại nhận thức nhiều bằng hữu tài cao đáng tin tưởng, nhất định sẽ gặp dữ hóa lành thôi.”

    Lâm Dĩ Lam hờn dỗi mắng nàng một câu, nói: “Con tưởng mình là nam nhân thật sao? Bất quá, con trong triều ngàn lần nên cẩn thận, đừng để thân phận bị vạch trần, sau đó tìm một cơ hội để từ quan, mặc kệ gia gia con nghĩ thế nào, dù sao cha nương đã thông suốt cả rồi, giữ được tánh mạng mới là quan trọng nhất.”

    Úy Trì Tùng cũng đồng ý gật đầu.

    Như Phong suy nghĩ một chút, cảm thấy đó cũng là biện pháp hay, gánh chịu cơn thịnh nộ của gia gia chung quy vẫn tốt hơn gánh chịu cơn thịnh nộ của hoàng đế nhiều, mình giờ đã mười tám, sau này tướng mạo khẳng định là sẽ càng ngày càng trở nên nữ tính hơn, không phải ai cũng ngu hết, biết đâu không cẩn thận bị kẻ khác phát giác, lúc đó chỉ sợ không chỉ chịu một trận đòn của gia gia mà đầu mình phỏng chừng sẽ rơi xuống đất mất thôi.

    Nghĩ tới đây Như Phong liền rùng mình một cái, vì vậy quyết định, nhất định phải tìm cơ hội cùng gia gia đàm chuyện một phen.

    An ủi cha mẹ xong, Như Phong xem thời gian, bữa dạ tiệc cử hành vào khoảng bảy giờ, bây giờ mới hơn bốn giờ chiều, cho nên còn dư một chút thời gian để mình nói chuyện với gia gia.

    Đứng dậy mặc y lại phục, Như Phong thoáng nhìn qua bộ dạng của mình trong gương, một bộ thanh bào in hoa đơn giản, bên trong là nhuyễn giáp, bên ngoài khoác áo choàng tơ tằm. Hiện giờ là cuối hạ, khí trời nóng bức, nhưng độc trong người mình chưa tan hết, thể chất hư hàn, nội lực cũng đã khôi phục hơn phân nửa, cho nên có thể mặc dày một chút, nnhân tiện che giấu vóc người của mình, Như Phong búng tay một cái, mỉm cười hài lòng.

    Như Phong đi tới đại sảnh, thấy Chu Tiền, Chu Hậu bước theo sau liền bảo: “Các ngươi kỳ thật không cần đi theo ta, ta không quen có người hầu hạ, cho nên các ngươi có thể phái ra một người thay phiên nhìn ta là được rồi.”

    Chu Tiền và Chu Hậu trao đổi một ánh mắt, cuối cùng Chu Hậu ẩn thân, chỉ còn Chu Tiền theo sau Như Phong.

    Sau khi tới đại sảnh, còn chưa bước vào đã nghe thấy một trận cười vui vẻ, Như Phong vội vàng đi vào, liếc mắt nhìn qua, thì ra Hàn Sơn cũng tới rồi, bên trong trừ bốn người sư đệ, sư muội ra còn có Như Tuyết cũng ở đó.

    Thấy Như Phong tới, mọi người lập tức đến chào hỏi, Như Phong khoát khoát tay, đấm Hàn Sơn một quyền rồi nói: “Ngươi cũng tới rồi, chúng ta vừa định ngày mai đi tìm ngươi đây.”

    Hàn Sơn kích động ôm Như Phong một cái, sau khi buông ra mới nói: “Ta vẫn đợi các ngươi về, ngươi mặc dù không cao lên bao nhiêu, lại mất một chút thịt, nhưng xem ra phong thái vẫn như xưa, lỗ tai ta gần như bị mấy tiếng gào thét của các tỷ muội đâm thủng rồi.” Vừa nói vừa làm bộ thống khổ, sờ sờ lỗ tai, tiếp tục nói, “Ta còn nghe thấy rất nhiều tỷ muội nói, phỏng chừng là nữ tử thanh lâu, các nàng nói lúc sư huynh tới tìm các nàng không cần trả tiền, bảo các nàng đưa tiền lại cũng nguyện ý, hơn nữa các nàng cũng đánh cuộc sư huynh nhất định là gà tơ nha.”

    Mặt Như Phong cứng đờ, nhướng mày, sờ sờ đầu mình, không nói nên lời.

    “Ha ha… Ha ha…” mọi người cười ha hả, ngoại trừ Túy Nguyệt với Như Tuyết kín đáo cười thầm ra còn lại đều ha hả cười không khách khí, khó thấy Như Phong bị dập tơi tả như vậy a.

    Như Phong không nói gì, nhìn thoáng qua Hàn Sơn, người đã cao hơn trước một chút, nói: “Ừ, ngươi thật sự là cao hơn ta nhiều, nhưng thấp bé chính là cô đặc tinh hoa, thân ta cao được nhiêu đây ta đã hài lòng lắm rồi.” Đối với nam nhân mà nói mình cao một thước bảy quả thật có chút lùn, nhưng hiện giờ mình mang một đôi ủng có đế cho nên cũng cao hơn một thước bảy, thêm vào đó vóc người mình cao gầy, cho nên cũng không tính là lùn rồi, chỉ là Hàn Sơn cao quá mà thôi, đắc cái gì ý, chờ ngươi biết ta là nữ xem ngươi còn dám nhạo ta lùn không?

    Như Phong cười giảo hoạt, nhìn Túy Nguyệt nói: “Túy Nguyệt, sao ngươi không quản kĩ Hàn Sơn nhà ngươi lại thả hắn ra cắn người?”

    Mặt Túy Nguyệt đỏ bừng, nũng nịu kêu lên: “Sư huynh, ngươi lôi ta vào để làm chi? Chuyện của hắn liên quan gì đến ta? Ta cũng không phải là người nhà hắn.”

    Như Phong hắc hắc cười, nói: “Hàn Sơn, ngươi nói xem?” Đừng cho là ta nhìn không ra quan hệ mờ ám của hai người, hai người sống chung với nhau lâu như vậy, lại là nam nữ trẻ trung, nhân phẩm cũng không kém, như thế nào lại không có ý tứ gì đây? Nghĩ tới đây, Như Phong liền lia mắt trông sang Nam Sơn với Túy Trúc.

    Đụng phải ánh mắt của Như Phong, hai người bọn họ cũng vội vàng nhìn sang chỗ khác, tươi cười trên mặt cũng đông cứng ngắt.

    Như Phong lúc này mới buông tha bọn họ, chọn một chỗ ngồi xuống, lập tức có người bưng lên một chén trà nóng.

    Như Phong đảo mắt nhìn qua, là một cô nương thanh tú mặc y phục hồng phấn, nhìn quen quen.

    Như Tuyết ngồi một bên vội nói: “Đệ đệ, đây là thị nữ thiếp thân của ta – Hương Lăng, đệ còn nhớ nàng ấy không?”

    Như Phong cười cười, nói: “Nữ nhi mười tám đều thay da đổi thịt, trở nên xinh đẹp, ta đương nhiên không nhớ rõ rồi.”

    Như Tuyết vội tiếp lời: “Đệ đệ, Hương Lăng người ta cũng chưa mười tám đâu, vẫn còn là một cô nương chưa có hôn phối đó.”

    Như Phong nghi hoặc nhìn thoáng qua Như Tuyết, gật đầu một cái, không nói thêm gì.

    Hương Lăng đỏ mặt lui xuống, đứng sau lưng Như Tuyết.

    Khó được tụ họp đông đủ, sáu người đều là người trẻ tuổi, đều có đề tài chung để nói, Như Tuyết cùng Túy Nguyệt một tụ, những người khác đều vây quanh Như Phong, nói rất nhiều chuyện, trao đổi cảm tình.

    Không lâu sau thì Úy Trì Hòe Dương trở về, trên mặt nở nụ cười hiếm có, sau đó liền gọi Như Phong vào thư phòng
     
  10. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 129: Tiến Cung
    Edit: Nhoktho

    Beta: Lan Hương

    “Gia gia, người tìm con có việc gì?” Như Phong tùy tiện ngồi đại vào một cái ghế, thư phòng của gia gia rất ít người có thể tùy tiện ra vào, ngay cả cha mẹ và tỷ tỷ cũng không được, cho nên mới nói giả nam trang cũng có cái lợi chứ, nếu không có Vấn Trần thì chắc mình cũng muốn tiếp tục giả nam trang.

    Trên mặt Úy Trì Hòe Dương lộ rõ ý cười hiếm thấy, nói: “Như Phong, đêm nay có khánh công yến (tiệc rượu mừng), con hãy đi cùng ta.”

    Như Phong gật đầu, biết ông ấy vẫn chưa nói xong.

    “Như Phong, nay con cũng đã mười tám rồi, mặc dù chưa cử hành lễ “Cập quan”* nhưng ở trong Úy Trì gia cũng được coi như là người đã trưởng thành, cho nên con bây giờ nên định hướng cho tương lai đi. Ta thấy, mặc dù con vẫn còn non người trẻ dạ, đôi khi lại xử sự theo cảm tính, nhưng chỉ cần tôi luyện thêm chút nữa, bình tĩnh thêm chút nữa nhất định có thể thành tài, Úy Trì gia chúng ta trông cậy cả vào con đó.”

    Như Phong vừa nghe, vội nói: “Gia gia, không phải còn có người sao? Gừng càng già càng cay, mọi người vẫn còn phải nhờ vào ngài cỡ chục năm nữa ấy chứ.”

    Úy Trì Hòe Dương lập tức thu hồi vẻ tươi cười, trừng mắt nhìn Như Phong, nói: “Gia gia của ngươi già rồi, cũng đã sáu mươi, ngươi làm ơn để cho ta sống yên ổn qua ngày đi! Như Phong, sau khánh công yến nhất định là phong thưởng, đến lúc đó không biết con sẽ đi thành Lạc Nhạn ở Tây Nam hay là ra biên cương phía Tây. Ta đã thử dự đoán bây giờ tạm thời sẽ chưa có chiến sự gì với Xuân Đằng quốc, cho nên con chắc sẽ ra biên cương phía Tây, nơi đó giáp với Phồn Lũ quốc.”

    Khuôn mặt Như Phong lập tức trễ xuống, nàng rầu rĩ nhìn Úy Trì Hòe Dương, nói: “Gia gia, con không muốn làm tướng quân gì gì đó đâu, cũng chẳng muốn làm quan, nhà chúng ta cũng không phải nuôi không nổi con, hơn nữa cho dù nhà của chúng ta không ai làm quan, con cũng có thể phụng dưỡng mọi người rất tốt mà.” Vừa nói vừa cười hê hê.

    “Làm càn! Ngươi tưởng đủ lông đủ cánh rồi sao? Không làm tướng quân, vậy ngươi muốn làm cái gì? Kinh doanh hay là ngâm thi làm phú (ngâm thơ làm văn)? Hay cả ngày không có việc gì, bắt chước phụ nữ hết đi dạo phố rồi tán chuyện phiếm xong lại thêu hoa? Đại trượng phu bảo vệ quốc gia, ngươi cả ngày nghĩ tới trốn tránh, như vậy mà coi được sao?” Úy Trì Hòe Dương chờ Như Phong nói vừa xong lập tức liền phát hỏa, vơ ngay cái ống bút ống ném tới. Bây giờ ngực vẫn còn phập phòng dữ dội.

    Như Phong nghiêng đầu, mím chặt môi không nói, thật là khó lắm mình mới mở miệng nói thật một lần mà lại thành ra thế này sao? Xem ra con đường thông qua gia gia là không đi được rồi.

    Ôi, Như Phong thầm thở dài một tiếng, xem ra chỉ còn cách đi đường khác thôi.

    Vì phải chuồn khỏi nơi này, Như Phong ngẩng đầu lên cười nói: “Gia gia, con chỉ nói vậy thôi mà, không phải phụ thân bảo con nói vậy đâu, chuyện ông ấy nói với con là không muốn cho con theo nghiệp binh thôi.” Phụ thân, xin lỗi nha, gia gia rất khó chọc, con xin mượn phụ thân ra làm khiên một chút vậy. :p

    Úy Trì Hòe Dương nghe vậy, không biết là kế của Như Phong thở dài một hơi, cau mày nói: “Ôi, cha con cũng thật là, lâu như vậy sao vẫn chưa chịu bỏ ý định đó, thật là một gã đàn ông hèn nhát khiếp nhược, cả ngày ngâm thi đối ẩm, để cho thê tử đè đầu cưỡi cổ, thật là mất hết mặt mũi của nam nhi chúng ta.”

    Như Phong bĩu môi, lớn tiếng phản bác nói: “Bản thân con vốn cảm thấy phụ thân là một người chồng tốt, không trêu hoa ghẹo nguyệt, đối với thê tử thì ôn nhu chăm sóc, rất tốt, đủ để làm gương cho những người chồng khắp thiên hạ này!” Phụ thân, cơ hội báo ân tới rồi, bây giờ con đang nói tốt cho phụ thân đó nha.

    “Con rốt cuộc có phải là nam nhân hay không? Vậy mà cũng nói giúp cha con nữa?” Đôi lông mày thô ráp của Úy Trì Hòe Dương khẽ nhíu, trừng mắt nhìn Như Phong.

    Như Phong chớp mi, cũng khẽ nhíu giống Úy Trì Hòe Dương, nói: “Con có phải là nam nhân hay không chẳng phải người đã rõ ràng rồi sao? Hơn nữa con cảm thấy phụ thân con rất tốt. Ít nhất con trai của ngài chưa có uống rượu hành hung hay gây sự gì đó, cũng không gây phiền phức cho người, luôn an phận ở nhà, cho nên người đừng phiền lòng. Quan trọng nhất là…” Như Phong xoạt mà một tiếng, lấy ra một bả cây quạt, làm bộ phe phẩy một cách phong lưu phóng khoáng, nói: “Quan trọng nhất là, ông ấy đã sinh cho người một đứa cháu tốt, chính là Úy Trì Như Phong đại danh đỉnh đỉnh, ngọc thụ lâm phong, mạo tựa Phan An, văn võ song toàn, cũng chính là tại hạ ạ.”

    Nói xong còn lại bày một tư thế thật cool, khiến Úy Trì Hòe Dương dở khóc dở cười, chỉ có thể phẩy phẩy tay, cười nói: “Thằng nhóc này, lại giở thủ đoạn rồi, miệng mồm cứ như bôi mật ấy. Lúc nào cũng tự tán dương mình, thật không chính chắn gì hết.”

    Như Phong vừa nghe, vội vàng cất cây quạt, bay lại người ông, mặt dày nói: “Gia gia, người đừng nên để con tán dương người nha, bây giờ con mà há miệng nói ra điểm tốt của người ấy hả, thì sẽ không ngậm miệng được đâu, không chừng còn khiến cho người tối nay ngủ cũng phải nở nụ cười cho xem.”

    “Được rồi được rồi, ta không đánh lại cái miệng lưỡi như là xán liên hoa* của con đâu.” Úy Trì Hòe Dương đi tới trước bàn, lấy ra một đống giấy tờ, cười nói: “Lại đây, đây là thứ mà nhiều người kín đáo đưa cho ta trên đường trở về, ta đã xem qua một chút rồi, quả là không tồi, suy nghĩ đi con cũng sắp hai mươi rồi, thời gian hai năm trôi rất mau, cho nên ta định cho con đính hôn trước, sau đó lúc hai mươi tuổi thì lập tức thành thân, giúp Úy Trì gia ta khai chi tán diệp*.” (đại khái là sinh con ấy)

    * [Nguyên văn là thiệt xán liên hoa 舌灿莲花: Điển cố “thiệt xán liên hoa” xuất phát từ sự tích về cao tăng Đồ Trừng thời Nam Bắc. Cao tăng truyện cùng Tấn thư – Nghệ thuật truyện: Phật Đồ Trừng có ghi: Triệu vương Thạch Lặc đến Tương quốc (nay là Đài Châu, Chiết Giang) triệu kiến Đồ Trừng, muốn thử đạo hạnh. Đồ Trừng bèn đem ra một bát nước, thắp hương niệm chú, không bao lâu, từ trong bát nước mọc lên một đóa sen xanh chói lọi, người ngoài nhìn vào lòng thư sướng. Người đời sau dùng “thiệt xán liên hoa” hay lưỡi sáng hoa sen để chỉ tài ăn nói.] (nguồn: cô Cẩn, cô lấy ở đâu thì hộc ra đi)

    Nói tới chuyện này thì vẻ mặt ông trở nên buồn rầu, tiếp tục nói: “Ôi, nhắc đến từ sau khi bá thúc của ngươi chết trận, Úy Trì gia chúng ta trở nên thật vắng vẻ, ta lấy nhân phẩm và gia thế của con (cả khuôn mặt nữa ạ, cái này quan trong nhất á :z1: )), lấy thê tử và vài chục thê thiếp gì đó nữa cũng là chuyện dễ dàng, đến lúc đó Úy Trì gia chúng ta có con đàn cháu đống, gia gia của con cả đời cũng viên mãn, có thể đối mặt với liệt tổ liệt tông dưới hoàng tuyền.” Vừa nói vừa thở dài rồi lấy ánh mắt chờ mong nhìn Như Phong.

    Như Phong như bị gặp đại địch, liếc nhìn cái xấp giấy dày đó, ngón tay run rẩy mà chỉ vào chúng nó hỏi: “Gia gia, con vừa mới đến kinh thành không bao lâu thôi mà, sao người lại thu thập được cả đống tranh vẽ vậy?” Tốc độ này thật quá nhanh nha!

    Tâm tình Úy Trì Hòe Dương khá tốt, tiếp tục nói: “Đúng vậy, xem ra cái lần con lộ diện ở cửa thành đã làm tất cả mọi người đều biết nhà của chúng ta có tên nhóc tuấn tú rồi, cho nên liền chạy đến mai mối, ta từ chối không được, đành ôm hết vậy, ôi, bà nội của con mất rồi, mẹ con thì lại chả qua tâm con có lấy vợ hay không, cho nên chuyện này chỉ có gia gia ta là có thể ra mặt thôi.” Nói xong lời cuối cùng lại làm vẻ như chịu ủy khuất.

    Như Phong trố mắt đứng nhìn, không thể không bội phục sự linh thông tinh tức của người kinh thành. Nhưng mà nói đến chuyện cầu hôn, Như Phong vội vàng nói ra nghi hoặc của mình, nói: “Gia gia, nghe nói trong hoàng thất có một công chúa vừa đến tuổi cập kê, là kim chi ngọc diệp, người nói xem con có thể được Hoàng Thượng tứ hôn với cô ấy không?” Căn cứ vào những kinh nghiệm nội dung tình tiết trên TV của Như Phong ở kiếp trước, nói chung hoàng đế thích nhất là chỉ trỏ ghép đôi bắt công thần cưới con gái hoặc tỷ muội của mình, nhưng mà mình không thích làm phò mã đâu, nhưng nếu làm Vương phi thì mình cũng có thể suy xét lại, Như Phong mừng khấp khởi mà nghĩ tới đêm nay nhất định phải nhìn thấy mặt Mộc Vấn Trần.

    Tương tư thật khổ quá! Lão đầu gỗ đáng ghét kia, cũng đã mấy giờ rồi, cũng chưa chịu đến gặp mình nữa!

    Động tác xăm xoi bức tranh của Úy Trì Hòe Dương thoáng ngừng lại, hời hợt mà nói: “Úy Trì gia chúng ta mấy trăm năm qua chưa có ai lấy người hoàng gia cả, thậm chí cũng không có người gả vào hoàng gia.”

    “Tại sao?” Như Phong thốt ra, chuyện này thật bất ngờ nha!

    “Cái này đương nhiên con không biết.” Úy Trì Hòe ngậm miệng không nói tiếp, đưa bức họa cho Như Phong, nói: “Con cẩn thận xem qua một lần đi, hợp ý thì ta sẽ giúp con đi hỏi.”

    Như Phong vừa nghe, tạm thời buông nghi hoặc trong lòng, vẻ mặt đau khổ, ôm ngực nói: “Gia gia, bây giờ vết thương của con tự nhiên phát tác rồi, cho nên bây giờ con đi nghỉ ngơi trước đây, mấy tiểu mỹ nhân này gia gia cứ ngắm đi, con không hậu hạ được rồi.” Lời còn chưa dứt, đã dùng tốc độ tia chớp lẩn ra khỏi phòng, bỏ lại sau lưng tiếng la hét của Úy Trì Hòe Dương.

    Lúc Như Phong bước vào phòng thì đã thấy cha mẹ đang ngồi chờ.

    “Sao? Gia gia con nói gì vậy?” Lâm Ngọc Lan vội hỏi.

    Như Phong nằm xụi lơ trên giường, mệt mỏi nói: “Còn nói chuyện gì khác nữa? Ông hỏi con muốn đi Lạc Nhạn thành hay biên cương phía Tây? Ôi, con vừa nói là không muốn đi lính thì râu đã dựng ngược lên rồi, làm sao con dám nói tiếp, xem ra bên gia gia là không thực hiện được rồi, trừ phi chúng ta chủ động đem bí mật nói cho ông.”

    Úy Trì Tùng cau mày, nói: “Cha luôn luôn cố chấp, chuyện ông đã định rồi thì đem trâu kéo cũng không được.”

    Ba người đồng loạt thở dài, trên mặt đều tỏ vẻ lo lắng.

    Như Phong vỗ về ngực, hồi nãy chạy nhanh quá, bây giờ vết thương lại hơi âm ỉ rồi. Xem ra phải bôi thuốc, ôi, thật nhớ vẻ mặt khi Vấn Trần bôi thuốc cho mình quá, bộ dạng đỏ mặt của hắn đáng yêu chết đi được, đáng tiếc cảnh hay thì không thường có, tên kia mặt càng ngày càng dày, mỗi lần bôi thuốc là lại lợi dung ăn đậu hũ của mình.

    Nghĩ vậy một hồi, mặt Như Phong lại nóng lên, vì vậy vội vàng vùi mặt vào chăn buồn bực nói: “Cha, mẹ, đến giờ rồi, con phải thay triều phục để tiến cung với gia gia đây.”

    Vì vậy Úy Trì Tùng đành lui ra ngoài, để lại Lâm Ngọc Lan giúp nàng mặc triều phục.

    Như Phong phải để Lâm Ngọc Lan bôi thuốc lên rồi mới để người mặc triều phục giúp mình, bây giờ mình là tam phẩm tướng quân, cho nên cũng phải mặc trang phục tương ứng, vốn là đồ mới được cấp, Như Phong nhìn sơ qua, đây là một bộ quan phục màu tím, phía trên thêu một con báo, thoạt nhìn uy phong lẫm lẫm.

    Vóc người thon dài, ngũ quan như được thượng đế tự tay điêu khắc, da thịt tuyết trắng mịn màng, mặc dù nốt son trên trán khiến Như Phong có hơi yểu điệu, nhưng cũng tăng thêm một phần linh động, hơn một năm hành quân đánh giặc đã làm cho ánh mắt của Như Phong càng thêm phần khí khái anh hùng, thoáng nhìn cũng còn vẻ mềm mại, giờ phút này đôi mắt nàng linh động mở to lưu chuyển đầy mị lực làm cho rất nhiều người phải động lòng, giơ tay nhấc chân thì tự nhiên hào phóng, một thân áo tím càng làm cho Như Phong ưu nhã, phong độ, thoạt nhìn không giống một gã võ tướng, càng giống như một vị quan văn.

    Lâm Ngọc Lan nhìn Như Phong, thất thần mà nói: “Như Phong, sao con không phải là con trai chứ? Nếu như con mà là nam tử thì nữ tử chúng ta hạnh phúc biết mấy!”

    Như Phong rút ra cây quạt phe phẩy, mỉm cười nói: “Mẹ, con không muốn loạn luân đâu, cha sẽ giết con mất.”

    Lâm Ngọc Lan bị tiếng cười Như Phong đánh tỉnh, nghe vậy thì cả người đờ ra, cả giận nói: “Tên nhóc này không biết đứng đắn gì hết!”

    Như Phong thầm than, rốt cuộc là ai không đứng đắn trước vậy? Thật là, ai bảo vai vế của người lớn hơn mình làm gì chứ, làm mình hết lần này tới lần khác không dám phản kháng.

    Lâm Ngọc Lan nói tiếp: “Nhưng mà con là con gái cũng tốt, ta thấy con mà quay về thân phận nữ nhi thì chắc chắc cũng là một trang tuyệt sắc gia nhân, dựa vào bề ngoài của ta và cha con mà sinh ra được tỷ tỷ con thì đã vui mừng lắm rồi, không ngờ rằng sinh con lại còn hơn tỷ tỷ vài phần, nhưng từ khi sinh con đến giờ, dĩ nhiên một lần nữ trang cũng chưa mặc qua, ôi, tuổi thanh xuân của con đã bị chúng ta làm hỏng rồi.” Sắc mặt khi nói rất ảm đạm.

    Như Phong vừa nghe, vội vàng an ủi nói: “Mẹ, phúc liền họa mà, con giả nam trang nói không chừng là điều tốt, nếu không có lẽ con sẽ chẳng được học võ, rồi sau này lớn lên nổi tiếng kiều diễm vang xa, phỏng chừng xuất hiện nhiều ong bướm tầng tầng lớp lớp ùa tới, chẳng phải con sẽ thành hồng nhan họa thủy sao?” Vừa nói trên mặt lại lộ ra nụ cười tự đại.

    Lâm Ngọc Lan trợn mắt liếc Như Phong một cái, trách cứ vài câu cho qua vì đã đến giờ rồi.

    Trên đường đi đến cửa đại môn đã thu hút vô số ánh mắt long lanh sóng nước của các nữ tử, Như Phong chỉ có thể làm bộ không biết, thỏ không ăn cỏ gần hang, vẫn là giả lơ đi.

    Tới cổng lớn, có hai con tuấn mã đang chờ, Úy Trì Hòe Dương nhìn thấy Như Phong, trên mặt nở nụ cười kiêu ngạo, nhưng lại nhanh chóng cau mày: “Sao chỉ thay quần áo mà cũng lâu vậy?”

    Như Phong sờ sờ trái cổ của mình, khụ khụ một tiếng, nói: “Xin lỗi, gia gia, lần sau sẽ không như vậy, chúng ta đi thôi.” Hừ, còn không biết có lần sau không đây.

    Hai người đồng loạt leo lên ngựa, cùng mấy chục thân binh phóng về phía hoàng cung.

    Lâm Ngọc Lan và Úy Trì Tùng ở cửa nhìn bóng lưng bọn họ rời đi, đột nhiên thấp giọng nói: “Ai, hôm nay Như Phong ăn mặc đẹp như vậy, chàng nói xem có khi nào sẽ rước lấy phiền phức không?”

    “Chắc là không đâu!” Úy Trì Tùng chầm chậm trả lời, trong lòng cũng không an.

    Sau khi tới hoàng cung, những người khác chỉ có thể ở bên ngoài chờ, Như Phong và Úy Trì Hòe Dương tự mình đi vào.

    Nhìn cung điện nguy nga tráng lệ tọa ở chính giữa kinh thành, Như Phong âm thầm kinh hãi, chậm rãi xem xét, bức tường cao lớn vây quanh hoàng cung thật quá đồ sộ hùng vĩ! Trong lòng Như Phong không khỏi thán phục.

    Cung điện trước mắt như rộng mở, như con chim to đang giương cánh, lại vừa giống như dưới nét bút cực kỳ khoa trương của đại thư pháp, chứng tỏ không phải tinh tế trong tạo hình nhưng lại đầy trang trọng uy nghiêm, tỏ vẻ vô cùng tiêu sái tự tin. Cái này cũng đã nhìn thấy qua TV rồi, so với hoàng cung cổ này không lớn hơn nhưng làm cho người ta có cảm giác giống nhau là cảm thấy khí thế thật to lớn, thậm chí làm cho con người cảm thấy mình thật nhỏ bé.

    Mới vừa đi chưa được vài bước, thì có cung nữ đứng chờ dẫn hai người Như Phong tiến vào cửa cung, đoạn đường đi Như Phong chỉ thấy tường cung điện liên miên, mái cong đấu củng*, khí thế huy hoàng, binh lính tuần tra, thái giám bận rộn, cung nữ qua lại làm cho Như Phong có cảm giác cực kì chân thật. Cảm giác này không phải như đang xem TV mà là chính bản thân trải nghiệm. Dọc theo đường đi khắp nơi là đèn đuốc sáng trưng, năm bước một lầu, mười bước một các; hành lang quanh co uốn lượn, mái hiên cao vút, không chỗ nào không tinh xảo, không chỗ nào không phú quý. Khó trách nhiều người muốn làm hoàng đế như vậy! Như Phong nghĩ , đi thêm khoảng hai chén trà nhỏ, lại đột nhiên gặp được một tên quan viên, Úy Trì Hòe theo hắn nhỏ giọng bắt chuyện rồi vài câu, Như Phong ở một bên nhàm chán, còn phải duy trì nụ cười với tên quan viên đó.

    (* một loại kết cấu đặc biệt của kiến trúc Trung Hoa, gồm những thanh ngang từ trụ cột chìa ra gọi là củng và những trụ kê hình vuông chèn giữa các củng gọi là đấu- QT)

    Đang lúc nhàm chán, thì có một tên tiểu thái giám nói với Như Phong mấy câu, giải cứu thành công Như Phong.

    Như Phong vui vẻ, nói: “Gia gia, con đi với hắn một chút, gặp lại gia gia ở yến hội nhé.”

    Úy Trì Hòe Dương nhìn chằm chăm tên thái giám mi thanh mục tú một hồi, cuối cùng cũng đồng ý.

    Lúc này Như Phong mới nhanh chóng bước đi, trên mặt khó giấu được tư vị vui sướng, nói với tiểu thái giám: “Nơi đó cách đây gần không?”

    Âm thanh chói tai của thái giám vang lên: “Ngài yên tâm, đi một lát sẽ tới ngay.”

    Như Phong vội vàng vừa đi vừa lén lút sửa sang quần áo, thật là, bây giờ hắn mới đến liên lạc với mình, sớm thế làm chi chứ? Còn nữa, quần áo mới của mình có xộc xệch hay bẩn gì không? Sớm biết vậy thì đi kiệu cho rồi, cỡi ngựa làm chi không biết? Không biết tóc mình có bị gió thổi rối không nữa?
     
  11. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 130: Yến Hội
    Edit: Nhoktho

    Beta: Lan Hương

    Tiếng nói quen thuộc vang lên không làm Như Phong vui sướng, ngược lại còn tức giận nói: “Hừ, chàng còn mặt mũi đi ra!” Vừa nói vừa tiến đến chỗ tối.

    Một bóng dáng chợt lóe ôm chặt Như Phong vào lòng mình.

    Ngửi được mùi hương quen thuộc, thân thể Như Phong mềm nhũn, nằm trên người hắn, đấm thùm thụp: “Tức chết ta rồi, nói mau, mỹ nữ vừa rồi có phải do chàng an bài không? Chàng muốn gì hả!”

    Mộc Vấn Trần kéo Như Phong vào trong lòng, nghe vậy sửng sốt vội nói: “Như Phong, ta không có an bài nữ tử nào hết, ta chỉ là đợi nàng lâu quá, cho nên nhân tiện đi tới xem thôi.”

    Như Phong vừa nghe, dừng lại động tác đấm đá, kéo gần khoảng cách hai người, thẳng tắp nhìn chằm chằm vào mặt Mộc Vấn Trần, hỏi: “Thật sự không phải chàng? Không phải chàng thử dò xét ta?”

    Mộc Vấn Trần vội vàng nhỏ giọng thỏ thẻ bên tai Như Phong nói: “Như Phong, ta biết nàng là nữ mà, cho nên sao ta lại phải an bài mỹ nữ cho nàng? Muốn an bài cũng phải là an bài mỹ nam mà nàng thích chứ, nhưng nếu như vậy thì ta phải tự mình lâm trận rồi.” (ý bạn ấy là bạn ấy chính là mĩ nam tử:z1: )))))

    Như Phong bật cười, nói: “Ba hoa, thì ra chàng còn biết nói giỡn nha.” Trong lòng thở dài một hơi, ngay sau đó lại khẩn trương, nếu như không phải Mộc Vấn Trần, vậy rốt cuộc là ai? Hay là do mỹ nữ kia tự đến? Dù là thế nào cũng không hay lắm.

    Mộc Vấn Trần vuốt vuốt chân mày Như Phong, nhẹ giọng nói: “Yên tâm, người có thể đi lại trong hoàng cung không phải phi tử cũng là công chúa, hoặc là con gái của các đại thần, hôm nay hoàng tẩu* (chị dâu, tức hoàng hậu) đã mời nữ quyến của các quan từ tam phẩm trở lên vào cung, nghe nói là vì trao đổi cảm tình gì gì đó, cho nên mặc dù bây giờ không tra được, nhưng sớm muộn gì ta cũng điều tra được thôi. Được rồi, bộ dạng nàng ta thế nào? Mặc quần áo gì?”

    Như Phong vừa nghe, vội nói: “Bởi vì ánh sáng từ đèn lồng hơi mờ nhạt, cho nên ta chỉ biết nàng là một mỹ nữ, nhưng ngũ quan thì chưa nhìn kỹ, chỉ biết nàng có gương mặt trái xoan, vận một thân váy lụa tơ tằm trang điểm rực rỡ như hoa, tuổi thì hình như cũng không lớn lắm.” Như Phong cố gắng hồi tưởng dáng vẻ nữ tử kia, lúc ấy mình rất tức giận, cũng đâu chú ý nhiều đến bộ dáng mỹ nhân trước mặt, bây giờ thật hối hận quá.

    Mộc Vấn Trần gật đầu như nghĩ tới cái gì, một lát sau mới nói: “Được rồi, việc này ta sẽ đi tra, nhưng mà trước hết nên nói chuyện của chúng ta trước đã.”

    Như Phong chu chu miệng, nhỏ giọng nói: “Chúng ta thì có chuyện gì để nói chứ? Hừ, người ta khổ khổ nhọc nhọc ngồi xe ngựa hết mười ngày mới đến được, chưa tính tới chàng không đi đón ta, nhưng chàng lại dám để ta ở nhà chờ chàng đến mấy canh giờ, hừ!”

    Mộc Vấn Trần vội vàng giải thích: “Như Phong, ta bị một chuyện quấn chân mà, được rồi, ta đã đã nói với ca ca, bảo hắn không được điều nàng đi biên cương, tạm thời giữ lại làm quan trong kinh thành trước đã.” Hắn đang nói thì dừng lại một chút: “Như Phong, ta rất nhớ nàng.”

    Như Phong chưa kịp thưởng thức lời tâm tình cuối cùng kia thì đã bị Mộc Vấn Trần đè xuống tới tấp cướp lấy đôi môi. =o=

    Như Phong ngẩn người, chưa kịp nói gì, đã bị hắn khẽ mở hàm răng trắng chặn tiếng ngay cổ họng =_=||||, Như Phong vừa định nói chuyện, khẽ mở môi đã bị hắn lợi dụng đưa đầu lưỡi của hắn cứ như vậy không hề báo hiệu mà tiến vào, mang theo hơi thở thơm mát triền miên làm Như Phong đắm chìm vào đó. Như Phong khép lại hai mắt, cực lực cảm nhận xúc cảm trên môi, tim đập như nước chảy (???), giống như cảm giác lén sư phụ uống rượu ngon mà ông đã cất kĩ năm 7 tuổi, mong muốn say mãi như thế.

    Đến khi hai người cùng thở dốc thì nụ hôn triền miên này mới dừng lại, khóe miệng Như Phong mỉm cười, thể xác và tinh thần đã buông lỏng xuống, tựa vào lòng Mộc Vấn Trần, nghe thấy trống ngực đập liên hồi, cảm thụ được hô hấp đều đặn của hắn như lông vũ lướt qua cổ của mình.

    Như Phong thở nhẹ một hơi, nhiệt độ ấm áp của hắn bao phủ mình, mang theo mùi thơm cây đàn hương, êm ái dễ chịu. Bản năng hướng gần ấm áp, Như Phong áp mặt lên ngực hắn, hưởng thụ sự lặng yên trong bóng đêm mộng ảo này. Nơi này là dưới tàng cây, cho nên Như Phong hoàn toàn không sợ hãi có người thấy, càng huống chi có một cao thủ như Mộc Vấn Trần ở đây.

    Mộc Vấn Trần bên cạnh ôm trọn vòng eo của Như Phong, trong mắt đầy vẻ thỏa mãn. Như Phong, rốt cục lại gặp được nàng rồi. Chưa bao giờ lại nhớ một người như thế, cho dù là lúc đang làm việc với ca ca, ngẫu nhiên cũng sẽ nhớ đến, Như Phong, bây giờ đang làm cái gì vậy? Nàng ấy không biết có nhớ mình hay không?

    Như Phong mỉm cười, nói: “Ha ha, kĩ thuật hôn của chàng lại tiến bộ thêm một ít nữa rồi.”

    Mộc Vấn Trần sờ soạng thắt lưng của nàng, Như Phong ngứa ngứa, nhất thời cười rộ lên, Mộc Vấn Trần vội vàng dừng động tác nói: “Cũng gần đến giờ rồi, nàng nên đi đến yến hội đi.”

    Như Phong vừa nghe, thất vọng mà nói: “Vậy chàng không đi sao?”

    Mộc Vấn Trần vuốt ve khuôn mặt Như Phong, cười nói: “Ta rất ít xuất hiện ở những nơi này, trong kinh thành ta quen biết cũng không nhiều, cho nên lần này cũng không đi.”

    Tại sao lại như vậy? Như Phong nhớ tới tin tức mà mình và ba mẹ tìm hiểu. Nghe nói, đương kim hoàng thượng vốn có bốn người huynh đệ, nhưng bây giờ chỉ còn lại một người, hơn nữa hoàng đế đối với vị đệ đệ này thì sủng ái cực kỳ, cho nên mặc dù tiểu vương gia này không có thực quyền, nhưng rất nhiều người vẫn muốn nịnh nọt hắn. Mà không ngờ rằng là tiểu vương gia rất ít xuất hiện trước công chúng, cho nên người gặp được hắn ở kinh thành và trong cung không tính là nhiều.

    Có lẽ là do có chuyện khó nói cần giấu nhỉ? Lấy tính cách của Môc Vấn Trần, có lẽ người khác không biết hắn cũng tốt, đỡ cho hắn bị cuốn vào vòng xoáy quyền lực, bị liên lụy.

    “Ừm, nếu như chàng không đi được thì thôi vậy, ta đi đây.” Như Phong vội vàng ôn nhu nói, hôn nhẹ lên mặt hắn.

    Mộc Vấn Trần ôm chặc eo thon của Như Phong, nói: “Được, bây giờ ta sẽ dẫn nàng đi.”

    Vừa nói vừa nhún người nhảy lên, mấy lần lên xuống, đã nay lên nóc nhà, Như Phong tựa vào ngực, ha ha, cảm giác không cần tự mình xuất lực mà có thể đi nhờ xe miễn phí thật sướng nhá.

    Chỉ sau một hồi đã tới nơi.

    Mộc Vấn Trần chỉ vào ngọn đèn sáng trước đại điện, nhẹ giọng nói: “Đến nơi rồi, Như Phong, đêm nay ta sẽ đi tìm nàng đấy, nhớ chờ ta nhé.”

    Như Phong gật đầu, Mộc Vấn Trần tranh thủ thời gian, tránh được ngự lâm quân, nhanh chóng ôm Như Phong bay xuống, cố tình hạ xuống chỗ âm u, trước khi đi còn rất đứng đắn mà sờ sọang ngực của Như Phong một hồi , bởi vì thấy có cảm giác cứng cứng nên cau mày: “Như Phong, nàng lại gậy hơn rồi, phải ăn cho mập một chút, cho nên đêm nay ta phải phạt nàng.”

    Như Phong trừng to mắt, thật không thể tin được cái vị trước mặt mình từng giống như một trích tiên bị đày xuống phàm trần, hắn có biết là bây giờ hắn giống một tên lưu manh đầu đường không vậy? Nghĩ tới đây, Như Phong liền hung hăng mà sờ soạng ngực Mộc Vấn Trần.

    Mộc Vấn Trần chỉ mặc một bộ quần áo màu đen mỏng manh, cho nên khi Như Phong sờ thì cảm nhận được độ ấm của ngực hắn.

    Mộc Vấn Trần nhìn chung quanh một chút, cấm lấy tay Như Phong đưa lên cắn một cái, lúc này mới nói: “Mau đi đi, nếu không ta sẽ bế nàng về tẩm cung của ta đó.”

    Như Phong vừa nghe, trùng hợp thấy có người đi về bên này, cũng chỉ có thể ngậm miệng im lặng, tàn nhẫn trừng mắt liếc hắn một cái, lúc này mới ngoan ngoãn ra khỏi nơi đó.

    Hoàng cung Tử La quốc phân ra thành hai cung: tiền cung và hậu cung, tiền cung là nơi Hoàng thượng xử lý triều chính. Tiền cung lại được phân ra ba phần, theo thứ tự là tiền điện – nơi thiết triều, trung điện – nơi xử lý chính vụ, hậu điện – dùng để thiết yến. Cho nên khánh công yến lần này tổ chức tại hậu điện.

    Lúc Như Phong đi vào, các đại thần cũng chưa đến hết, nhưng trong nháy mắt, cả đại điện an tĩnh một hồi, tất cả mọi người đều nhìn Như Phong.

    Như Phong mỉm cười, xem như chào hỏi.

    Người ở chỗ này ai cũng đã quen nhìn mỹ nữ cho nên chỉ thất thần một lát, nhanh chóng phục hồi tinh thần lại, dù sao Như Phong cho dù đẹp tới cỡ nào cũng chỉ là một nam nhân, hơn nữa làm gì có ai không cảm nhận được ánh mắt bốc lửa của Úy Trì lão tướng quân chứ?

    Bên này, tiểu thái giám vừa chuẩn bị đưa Như Phong ngồi vào vị trí thì Như Phong thấy gia gia ngoắc ngoắc mình, vì vậy vội vàng đi qua, ngoan ngoãn mà ngồi cạnh ông.

    Sau khi ngồi trên nệm, Như Phong nhẹ giọng hỏi: “Gia gia, con có thể ngồi ở bên cạnh người sao?” Không phải nói yến hội hoàng cung có rất nhiều lễ nghi sao? Cấp bậc của mình có vẻ chưa cao tới như vậy đâu mà được ngồi phía trước. Như Phong phát hiện, mình đang cách hoàng đế ba cái bàn, cái bàn thứ nhất chắc là giành cho hoàng tử ngồi, thứ hai thì có vẻ là giành cho tể tướng.

    “Đây là lần đầu con đến nên có thể, thánh thượng sẽ không nói gì đâu, bây giờ ai chẳng biết con là cháu của ta.” Úy Trì Hòe Dương cũng nhẹ giọng nói. Mặc dù bây giờ hoàng đế chưa đến nhưng mọi người vẩn chỉ dám nói chuyện thầm thì với nhau, không có một tiếng động lớn nào.

    Như Phong gật đầu, bởi vì mình là người mới, cho nên cũng không ai tìm đến bắt chuyện, Như Phong cũng gặp được rất nhiều vị tướng quân quen thuộc, ví dụ như Lữ Mãnh …. Bọn họ đều hướng về Như Phong cúi chào, Như Phong cũng nhìn thấy Cao Càng Tề, hôm nay nhìn hắn khí khái cực kỳ, cao lớn uy mãnh, có điều là lúc thấy Như Phong thì lại có vẻ trốn tránh, làm cho Như Phong rất là buồn bực.

    Thật không dễ gì kết thúc màn hàn huyên chào hỏi chán ngắt này, thời gian cũng đã đến, mọi người cùng an tĩnh xuống, im lặng chờ hoàng đế xuất hiện. Như Phong nhìn quanh quất, hai bên điện sắp xếp thức ăn cho yến tiệc, hai người một phần. Chính giữ điện, có để khoảng trống, có vẻ là để cho linh nhân* ca xướng, nhảy múa; ở hạ đường thì có dàn nhạc đệm.

    * đào kép

    Lúc mọi người đang dài cổ chờ đợi thì thái tử và tam hoàng tử cũng thong dong xuất hiện, rồi sau đó hoàng đế rốt cục cũng khoan thai đi đến, dưới sự o bế của thái giám cung nữ mà chậm chạp ngồi lên ghế, tiếp nhận một hồi quỳ lạy.

    Hoàng đế ngồi ở phía trên, mặc hoàng bào thêu hình rồng bay, đầu đội long mão, vẻ mặt uy nghiêm, ánh mắt sắc bén, phong thái trầm ngưng, cái khí thế quân lâm thiên hạ trời sinh, uy quyền cực kỳ.

    Lúc này, hoàng đế uy nghiêm phẩy tay, cất cao giọng nói: “Tướng sĩ Tử La quốc, anh dũng thiện chiến, bổng lộc gấp bội, có công trao thưởng. Từ ngày mai, chuẩn cho các tướng sĩ hồi hương thăm người thân. Người lập chiến công có quyền chọn lựa, hoặc nhận hoàng kim châu báu, hoặc ban chức quan; người qua tuổi bốn mươi, chuẩn cho về quên phụng dưỡng cha mẹ, ban thưởng tài vật; thủ tục cụ thể do Úy Trì Hòe Dương tướng quân an bài.”

    Như Phong cùng chúng tướng sĩ cùng nhau tạ ơn.

    “Tướng quân Lãnh Vệ Điền không nghe chỉ huy, tự mình xuất binh, không chỉ phạm vào quân quy, cũng đã sỉ nhục đến quốc pháp. Mang đến tổn thất thật lớn cho đất nước, đầu tiên giam vào đại lao, sau dựa theo quốc pháp mà phạt, răn đe cảnh cáo.”

    “Ngô hoàng anh minh, vạn tuế vạn tuế, vạn vạn tuế!” Một trận hô rung trời, Như Phong đang quỳ sấp cúi đầu thầm nghĩ, xem chừng Lãnh về Điền lần này dù không không mất mạng nhưng cũng không còn có thể bước chân vào triều đình rồi.

    Lúc đứng dậy, Như Phong thấy thái tử ở đối diện cho mình một cái lườm sắc bén, sự âm hàn của nó làm cho Như Phong kinh hãi. Trời ạ, vị thái tử này thật giống Dục Tước và Dục Tuyên quá đi, công phu lườm liếc người khác giỏi cực kỳ, thoạt nhìn cũng hiền lành, kỳ thật nội tâm lại rất âm u. Xem ra mình và hắn là không thể đội trời chung được rồi. (không hợp nhau >_<)

    Nghĩ tới đây, Như Phong vội vàng nhìn về phía Dục Tuyên, đáng tiếc hắn đang chăm chăm nhìn về phía trước, nên nàng không thể nhìn thấy mặt hắn.

    “Nào, Trẫm kính chư vị tướng quân một chén.” Hoàng thượng giơ lên ly rượu. Các tướng quân cũng đứng lên, kính rượu.

    Trong đó có một người nâng chén nói: “Phụ hoàng, lần này đại thắng, công thần Úy Trì Như Phong, cháu của Úy Trì lão tướng quân, nhưng vì sao không thấy Hoàng thượng tặng phẩm?”

    Như Phong nhìn, là Dục Tuyên, đầu đội kim quan, mặc cẩm bào màu đen xen lẫn hoa văn, đôi mắt sáng ngời như ánh sao đêm, trên người có một loại khí thế trời sinh. Tất cả đều thật xa lạ với Như Phong.

    Chỉ là, ôi, Dục Tuyên, ngươi làm trở ngại chứ không giúp gì hết, ta còn ước gì hoàng đế không nhớ đến ta đây, ngươi làm gì mà phải nói ra chứ? Hoàng đế nghe được, thì cười với Như Phong nói: “Ha ha, Trẫm sao có thể quên được? Ái khanh tuổi còn trẻ, lại dùng binh như thần, kế thừa y bát của Úy Trì gia từ trước tới nay, thật sự là may mắn của tử la quốc ta, bây giờ ngươi xem, ngay cả hoàng nhi cũng lên tiếng cho ngươi. Ngươi muốn tặng phẩm gì thì cứ việc nói, chỉ cần không quá phận, Trẫm sẽ đáp ứng ngươi, dù sao giang sơn này của trẫm cũng cần các ngươi bảo vệ thêm vài chục năm nữa.” Nói thì nói như vậy, Như Phong lại cảm thấy đôi mắt nhìn chằm chằm mình kia thật kỳ quái, làm cho nàng cảm thấy không an toàn.

    Vinh sủng thiên đại! Mọi người thầm nghĩ, xem ra tướng quân phủ này thật sự là vinh sủng không suy, cùng họ kết thân là tốt nhất, là chính xác, hơn nữa Úy Trì Như Phong này nhìn thật tuấn tú lịch sự, lại được Úy Trì Hòe dạy dỗ, chắc chắn là không tệ.

    Như Phong vội vàng quỳ xuống, trong đầu rất nhanh mà xoay vòng, phản ứng đầu tiên của Như Phong là muốn xin từ chức rồi chạy trốn lẹ lẹ, nhưng phần sau lời nói của hoàng đế lại làm cho nàng không ‘phun’ ra lời được, càng huống chi còn có gia gia kè kè bên cạnh, nếu mình mà lỡ miệng ấy hả, phỏng chừng hoàng đế còn chưa phản ứng, gia gia sẽ ném mình bay mất xác luôn. T_T

    Sau khi Như Phong quỳ xuống, một hồi lâu còn chưa nói, Úy Trì Hòe Dương vội nói: “Thánh thượng, bảo vệ quốc gia là chuyện phải làm, làm tốt là đương nhiên, huống hồ Như Phong còn trẻ người non dạ, cần giới kiêu giới táo*, cho nên lão thần nghĩ rằng bây giờ không cần thưởng nhiều cho nó đâu.”> _<

    * đơn giản là phòng kiêu căng nóng nảy

    Như Phong nghe vậy, cũng chỉ có thể hùa theo nói: “Lần này có thể kí kết hiệp nghị với Xuân Đằng quốc cũng là công lao các vị tướng sĩ anh dũng giết địch, vi thần cũng chỉ đóng góp chút ít, vi thần chỉ là làm chuyện mình nên làm thôi.” Trong lòng Như Phong lại chảy máu ào ạt, trời ạ, một cơ hội cực cực tốt đẹp như vậy đã bị mình vứt bỏ mà trôi theo gió rồi, oa oa… T___T. Lòng đau như cắt á! Chỉ cần vài món ăn ngon ngon, hoặc tiền tài gì gì cũng được mà, vậy mà mình lại tự ném mất! Phí của giời quá! >0<. Trái tim Như Phong phải tự xoa dịu nỗi đau thật lâu~. Hoàng thượng suy nghĩ một hồi, nói: “Ái khanh không muốn kể công, Trẫm cũng không thể thiếu tặng phẩm. Như vậy đi, hôm nay Trẫm trước chư vị tướng quân cùng đại thần hứa rằng: Trẫm sẽ nợ Như Phong ái khanh một món qua nhé.”

    “Tạ ơn Hoàng thượng.” Như Phong vội vàng tạ ơn nói, may quá may quá, không mất nhiều lắm, chỉ là không biết có thể dùng làm tấm bài miễn tử không nhỉ?

    “Các vị ái khanh, đêm nay cứ chè chén thoải mái. Người đâu, rót rượu cho tướng sĩ.” Một hồi trôi qua, hoàng đế lớn tiếng nói: “Chính thức khai tiệc. Các tướng sĩ tận tình vui vẻ mà uống.” Nhanh chóng, mùi rượu thơm mát tràn ngập cả hậu điện. (Chưa uống thì thơm nhưng khi nhổ ra thì> ___<)

    Vị thái giám theo bên cạnh hoàng đế cao giọng: “Tấu nhạc” Âm nhạc vang lên, vũ nương tiến vào đại điện, say mê ca múa.

    Lập tức trong điện tràn ngập một màn ánh nến, vũ y bay lên, khinh ca mạn vũ*, tiếng nhạc nhè nhẹ, hương rượu tràn ngập. Các tướng quân đang ngồi cũng thoải mái uống rượu, vui vẻ ra mặt.

    * hát hay múa đẹp (thấy hay hay nên để nguyên) ^^

    Rồi sau đó không lâu, hoàng đế rời đi, mọi người cũng thả lỏng mình. Ngồi ở đây đại đa số là võ tướng, cho nên khác với quan văn nhã nhặn, bọn họ tục tằng hơn nhiều, cho nên hào khí bây giờ mới náo nhiệt như vậy.

    Trên mặt Như Phong nở nụ cười, nhìn thức ăn trên bàn, bởi vì có Úy Trì Hòe Dương chống đỡ, cho nên mình cũng không phải uống rượu. Nhưng Như Phong cũng sợ lộ ra thân phận bản thân, vẫn là ngồi nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh, mắt thì nhìn chằm chằm thức ăn trên bàn.

    Ngon quá, thức ăn có vẻ rất ngon, bởi vì ngự trù đã tỉa tác rau củ thành long, phượng, hồ điệp (bướm), hoa cỏ xếp thành bức tranh xinh đẹp, hoặc hợp lại thành các chữ “Phúc”, “Thọ”, “Vạn niên”, “Như ý”, khiến cho người ta muốn ăn cũng không đành lòng, chỉ là không biết mùi vị có ngon không? Như Phong sờ sờ bụng, hình như cũng lâu rồi mình chưa cho thứ gì vào bụng, mình chỉ nhớ đồ vào bụng mình nhiều nhất là trà.

    Lúc này, Dục Tuyên bưng ly rượu đi tới, thấy bộ dạng Như Phong thì cười nói: “Như Phong, đói bụng à?”

    Như Phong dời tầm mắt đang dán chặt vào đống đồ ăn ra chỗ khác, nói: “Đúng vậy, có hơi đói bụng.”

    Dục Tuyên ngồi xuống bên cạnh Như Phong, lúc này Úy Trì Hòe Dương chạy đến chỗ mấy người Lữ Mãnh, đều là những lão chiến hữu quen thuộc, cho nên bên cạnh Như Phong mới có khoảng trống.

    “Như Phong, thức ăn nơi này không thể ăn đâu.” Dục Tuyên ra vẻ rất chân thành mà nói.

    Như Phong hoài nghi mà nhìn hắn một cái, “Không gạt ta chứ?” Dù sao cũng đã có vết xe đổ của lịch sử, tên này đã từng gạt mình nhiều rồi.

    Dục Tuyên lộ ra vẻ tươi cười nói: “Ngươi chắc cũng biết, rất nhiều thức ăn lúc mới ra nội thì mùi vị sẽ rất ngon, nhưng lạnh rồi thì không thể như trước nữa, hương vị rất tệ đó. Nhưng bây giờ thứ được chú ý trong bữa yến tiệc không phải là mùi vị, phải theo quy củ, phải dọn ra nhiều cái bàn, sau đó đưa thức ăn mà tương xứng với thân phận của họ lên cùng một lúc. Cho nên cứ như vậy, Ngự Trù Các không thể làm gì hơn là nấu trước, thậm chí là một ngày để hoàn thành các món ăn để bưng lên, hoặc ninh hoặc nướng, hoặc hầm trong lồng hấp, cho nên thức ăn này chỉ có thể nhìn chứ không thể bỏ vào miệng được đâu. Nghe ta đi, dù sao ta cũng là lớn lên trong hoàng cung này mà.”

    Như Phong nghe vậy, buông đôi đũa vừa cầm lên, quét mắt, quả nhiên, hầu hết mọi người chỉ uống rượu không có dùng bữa.

    Vẻ mặt Như Phong tuyệt vọng nói: “Xem ra ta tính toán sai rồi.”

    Dục Tuyên lại cười nói: “Đi thôi, ta và ngươi cùng đi vào phòng bếp mà ăn.” Vừa nói vừa kéo tay Như Phong.

    Như Phong nhìn thoáng qua gia gia đang ở đằng xa nói chuyện cùng người khác, do dự xem có phải báo cho ông một tiếng rồi mới rời khỏi không, Dục Tuyên lại nói: “Yên tâm, ta sẽ sai người nói cho lão tướng quân mà.” Vừa nói vừa kéo kéo ống tay áo của Như Phong dắt đi.

    Ở đây chỉ cần người tinh mắt là sẽ hiểu ngay, xem ra, Úy Trì gia thật sự muốn đứng bên phe cảnh của Nhị Hoàng tử và Tam hoàng tử rồi, nhìn độ thân mật giữa Úy Trì Như Phong và Tam hoàng tử là biết.

    Bên kia, sau khi thái tử chứng kiến tất cả, ánh mắt bỗng chốc trầm xuống, sau khi người hầu cận nhắc nhở mới thu liễm lại, khôi phục bộ dạng ưu nhã vô hại vốn có.

    Như Phong đang do dự có nên đi ra ngoài hay không thì đã bị Dục Tuyên cưỡng ép kéo ra ngoài.

    Trên đường đi đến phòng bếp, Như Phong hết nhìn đông tới nhìn tây, nhìn thứ mới mẻ, lúc đến dưới bóng của một cây thụ , ánh sáng liền bị che khuất, Như Phong đột nhiên bị Dục Tuyên ôm vào lòng, cả người tựa vào hắn.

    Như Phong nhất thời ngây ngẩn cả người.
     
  12. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 131: Cường Hôn
    Edit: Nhoktho

    Beta: Lan Hương

    “Ngươi muốn làm gì?” Như Phong quát khẽ.

    Dục Tuyên mặc kệ, cúi xuống, chầm chậm mà gặm đôi môi như hoa của Như Phong.

    Như Phong như bị đánh bất tỉnh, phản ứng đầu tiên của nàng là xô mạnh Dục Tuyên ra, nhưng lại phát hiện cái tay ôm nàng rất có lực, lồng ngực nọ thật rộng lớn, đôi môi đang khóa chặt nàng lại rất ấm áp…

    Nam nữ thật khác nhau nha! Như Phong giờ mới hiệu được sâu sắc điều này!

    Như Phong chối đẩy một hồi lâu cũng không được, đành phải cố gắng đứng thẳng, đôi mắt của nàng mở thật to, trong bóng tối, không thấy rõ vẻ mặt của Dục Tuyên, chỉ biết rằng đôi mắt hắn đã được khép lại.

    Nụ hôn của hắn thật vội vàng, có mừng rỡ có kích động nhưng cũng có nỗi bất an không thể dấu… Cái hôn này làm sáng tỏ sự việc được giấu kín. Từ nụ hôn của hắn, Như Phong phát hiện những chuyện mà mình đã bỏ qua…

    Dục Tuyên, hắn thật sự có loại tình cảm này đối với mình?

    Cuối cùng, lúc mà tay chân Như Phong đã bủn rủn muốn té, Dục Tuyên ngừng lại để tay ở thắt lưng nàng, hai mắt như có lửa nhìn chằm chằm Như Phong, run giọng nói: “Như Phong!”

    Như Phong giãy dụa muốn đẩy hắn ra, lau môi, nói ra thì kỹ thuật hôn của Dục Tuyên tốt hơn Mộc Vấn Trần nhiều (=_:z1: , dễ dàng khiến người khác đắm chìm vào đó, nhưng chỉ cần nghĩ rằng kinh nghiệm này là do hắn đã thân kinh bách chiến mới đổi được (trải qua trăm trận :z1: ) Như Phong đã không thể có ý nghĩa gì với hắn, càng huống chi, người nàng thích cũng không phải hắn.

    “Ngươi đủ rồi chứ? Buông ta ra!” Như Phong quát khẽ.

    “Như Phong, ta thích ngươi, thật sự thích ngươi, cho dù ngươi là một nam nhân, Như Phong, ta có thể cho ngươi những thứ hoàng thúc không thể, ta chỉ là một hoàng tử nhàn tản, ta có thể cùng ngươi đi du sơn ngoạn thủy, có thể cùng ngươi làm những chuyện ngươi thích. Những điều này, hoàng thúc không cho ngươi được đâu.” Tiếng nói Dục Tuyên rất vội vàng, rất thấp trầm, gần như là ghé sát vào bên tai Như Phong để nói. (Và ta có kỹ thuật tốt hơn Mộc Vấn Trần nữa :z1: )))))

    Đầu Như Phong hỗn loạn, Dục Tuyên thật sự có tình cảm với mình!

    Như Phong xoa mi tâm, phất tay nói: “Đủ rồi, ta muốn đi về, chuyện hôm nay nên dừng ở đây, người ta thích là Mộc Vấn Trần, không phải ngươi.” Mặc dù kinh ngạc, Như Phong vẫn nói rõ ràng. Tuy rằng, lời nói Dục Tuyên thật sự làm cho mình cảm động, cho dù hắn biết mình là nam nhân, ở xã hội bây giờ, có thể thốt ra những lời này mà không phải là nói dối thì phải cần một tình yêu thật sâu đậm, ôi!

    Dục Tuyên vội vàng mà kéo tay Như Phong, thanh âm có hơi run rẩy: “Chẳng lẽ ngươi không thể cho ta một một cơ hội sao?”

    Như Phong khẽ thở dài, nhìn Dục Tuyên, nói: “Tuyên, ngươi luôn luôn phong lưu phóng khoáng, hồng nhan tri kỷ vô số, hôm nay chuyện có lẽ chỉ là mê hoặc nhất thời, cứ như vậy coi như xong, nơi này là hoàng cung, cơ sở ngầm có khắp nơi, nếu như ngươi không muốn chúng ta vướn vào phiền toái thì tốt nhất là tách ra bây giờ đi.”

    Dục Tuyên không đồng ý: “Nơi này ở trong một hòn non bộ, không có người thấy được, hộ vệ của ta sẽ quan sát tình hình bên ngoài, Như Phong, hôm nay chúng ta phải nói rõ ràng, ta thật sự thích ngươi. Thậm chí là yêu ngươi, ta không muốn nhìn thấy hình ảnh ngươi và hoàng thúc đứng cũng một chỗ.” Nói xong lời cuối cùng tiếng nói của hắn từ nặng nề trở nên êm ái: “Như Phong ngươi không biết đâu, buổi tối hôm nay một khắc lúc ở cửa cung ta thấy ngươi, thật sự ta rất kinh diễm và vui mừng, lúc ấy ta thậm chí muốn lập tức kéo ngươi về nhà, sau đó đem dung mạo của ngươi giấu đi, hoặc là làm xấu đi một chút, như vậy sẽ không ai có thể thấy được.”

    Như Phong cười khổ, nói: “Ta là nam mà, hơn nữa có lẽ ngươi chỉ là thích dung mạo của ta mà thôi.” Trước kia, mình luôn lấy dung mạo làm một niềm tự hào, bởi vì ở hiện đại mình thật sự không xinh đẹp bằng, nhưng kiếp này may mắn đã vớ được một túi da (bề ngoài) tuyện hảo, cho nên đã tỉ mỉ che chở, không ngờ rằng cuối cùng lại rước lấy đóa hoa đào Dục Tuyên này. (ý nói nợ đào hoa đó mà)

    “Không đâu, nếu như đúng vậy thì thật tốt biết bao, ta có thể chạy khắp quốc gia, ta tin tưởng rằng có thể tìm được một người đẹp như ngươi thôi, nhưng Như Phong, ta không phải chỉ thích bề ngoài của ngươi, ta thích con người của ngươi.” Dục Tuyên vừa nói vừa muốn kéo Như Phong vào lòng.

    Như Phong lắc đầu, ngăn trở hành động của hắn, nói: “Tốt nhất là ngươi là đừng như vậy nữa, tuy rằng ta bỏ qua lần phi lễ vừa rồi nhưng không có nghĩa sẽ khách khí với ngươi với lần phi lễ khác đâu, cho dù có người đến ngăn cản.”

    Lúc này động tác của Dục Tuyên mới dừng lại, nhưng vẫn còn nắm lấy tay Như Phong, nhẹ giọng nói: “Như Phong, ngươi còn nhớ rõ không? Lần đầu tiên ta đến nhà ngươi, lúc ấy ta sáu tuổi, ngươi ba tuổi, khi đó ngươi hôn ta.”

    Như Phong than khóc một tiếng, nói: “Khi đó chúng ta còn nhỏ, ta cũng chỉ muốn đóng kịch thôi, không có ý nghĩ gì khác.”

    “Ta không cho rằng như vậy, lúc chúng ta ở thư viện, rút thăm, ta và ngươi cùng một phòng, cho nên chúng ta có duyên, hơn nữa ta ta biết ngươi sớm hơn hoàng thúc mà.” Hắn phản bác, có loại kiên định không thể chống lại.

    Như Phong hết nói nổi, đây là lần đầu tiên nàng gặp phải tình huống này, cho nên thật sự không biết xử lý thế nào, huống chi Dục Tuyên không phải một người xa lạ, hắn là bằng hữu của nàng, là một bằng hữu cực kỳ thân thiết.

    “Ngươi cũng phải cho ta thời gian nghĩ lại chứ.” Cuối cùng Như Phong chỉ có thể thở dài, chỉ muốn về nhà thôi, còn chuyện gì thì cứ để sau.

    Dục Tuyên vừa nghe, kinh hỉ (kinh ngạc vui mừng) nói: “Được được được, ngươi trở về ngẫm lại thật kỹ nhé, nói không chừng ngươi sẽ phát hiện rằng ngươi thích ta đấy, thật ra yêu cầu của ta không cao đâu, chỉ hy vọng ngươi có thể cho ta một một cơ hội là được rồi, đừng chán ghét ta, chuyện hoàng thúc không làm được, nhưng ta thì có thể.”

    Như Phong chỉ có thể yên lặng gật đầu, cùng Dục Tuyên ra khỏi núi giả, đến nơi sáng sủa hơn mới thấy thời gian trong bóng tối lúc nãy dường như chỉ là một giấc mộng không thật, nhưng đau đớn trên môi lại không cho nó trở thành giấc chiêm bao. (chém tí :z1: )

    Dục Tuyên có hơi lo sợ bất an mà nhìn Như Phong, muốn nắm tay Như Phong, nhưng nhìn thấy biểu cảm rét lạnh trên mặt nàng lại không dám, không thể lỗ mãng như vừa rồi, chỉ có thể cố gắng lảng chuyện khác, nói: “Như Phong, ngươi lựa cơ hội xuất phủ được không? Ta có và thứ muốn cho ngươi xem.”

    Như Phong nghiêng đầu nhìn hắn, giọng điệu có chút trào phúng, nói: “Không được rồi, ta không muốn dâng mỡ đến miệng mèo đâu.” :z1: )))))))

    Dục Tuyên thoáng cứng họng, cũng đúng, dã tâm của mình bị vạch trần sạch sẽ đến thế cơ mà… Cho nên hắn chỉ có thể nói: “Sao ta có thể như thế được chứ? Ha ha, ta tuyệt đối sẽ không làm cái chuyện đó đâu.”> _v
     
  13. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 132: Tâm Sự Đêm Khuya
    Edit: Nhoktho

    Beta: Lan Hương

    “Tiểu tam, đệ sao vậy? Nói chuyện đi chứ! Như Phong có khỏe không?” Dục Tước thấy Dục Tuyên thất thần, vội vàng nắm vai hắn lắc lắc.

    Dục Tuyên phục hồi tinh thần, không dám nhìn thẳng ca ca mình, chỉ dám cúi đầu tự thẹn, nhỏ giọng nói: “Vẫn khỏe.”

    Dục Tước chớp mắt, nhìn dáng vẻ không bình thường của Dục Tuyên, đôi mắt quét từ trên xuống dưới, đột nhiên chỉ vào thắt lưng sườn của hắn, nói: “Có chuyện gì xảy ra?”

    Dục Tuyên mới vừa tắm rửa xong, bây giờ là cuối hạ, cho nên trên người chỉ khoác sơ áo trong, lộ ra hơn phân nửa ngực và thắt lưng tinh tế, cho nên lúc này đây Dục Tước rất dễ dàng nhận thấy có một vết bầm trên thắt lưng Dục Tuyên, dấu vết của ngón tay ngay trên làn da trắng ngay thắt lưng hiện ra rất rõ ràng.

    “Đây là sao?” Dục Tước lặp lại, từ cái vết bầm này có thể thấy người tạo ra nó ra tay rất ngoan độc.

    Dục Tuyên nhìn theo tầm mắt hắn, trong lòng hoảng sợ, không ngờ tay Như Phong mạnh như vậy, lúc ấy chỉ cảm thấy đau, không ngờ tới để lại một dấu bầm lớn như thế, lại còn bị ca ca nhìn thấy nữa chứ.

    “Không có gì, chỉ là không cẩn thận nên bị đụng ấy mà.” Dục Tuyên hời hợt nói, lảng chuyện khác: “Ca, ca về lúc nào thế?”

    Dục Tước thu hồi buồn bực trong lòng, xem cái vết bầm này, chắc chắn là do nữ tử gây nên, điều này khiến hắn nhớ đến mấy thị thiếp trong phủ Dục Tuyên, trong lòng cười thầm, cũng trả lời: “Mới thôi, vốn định vào cung thỉnh an phụ hoàng, nhưng vì sắc trời đã tối, cho nên chạy tới nơi này trước, như vậy tiện tìm hiểu tình hình của Như Phong, bọn ta đã một năm không gặp mặt, đệ thì hay rồi, được gặp hắn tới hai lần.” Nói đến chuyện này, Dục Tước lại thấy đố kị.

    Dục Tuyên miễn cưỡng cười cười, có chút chột dạ cúi đầu, cảm giác vui sướng tràn đầy lúc nãy đã vơi đi không ít.

    “Ca, Như Phong rất tốt, ngày mai ca có thể đi tìm hắn rồi mà, bây giờ hắn ở tướng quân phủ, cách nơi chúng ta ở không xa đâu.” Dục Tuyên vội vàng an ủi, trong lòng có hơi bất an, Như Phong rốt cuộc có tình cảm với mình không? Chắc là có nhỉ, dù sao thì mình cũng quen biết hắn từ lúc còn nhỏ, lại còn ở chung một năm trời.

    Nghĩ tới đây, Dục Tuyên cố nén bất an, cùng Dục Tước đàm luận việc khác.

    … . . .

    Sau khi Như Phong ăn qua loa cho xong bữa tối, gia gia và Chu Tiền mới trở về, ông cũng không nói đến chuyện gì nên nàng có thể không cần tiếp chuyện nữa.

    Sau đó, Như Phong mặc kệ cha mẹ đang cực lực yêu cầu mình giải trình sự kiện cường hôn, mà nhanh chóng tắm rửa rồi leo lên giường :3.

    Đương nhiên, Như Phong sẽ không ngủ thật, dù sao Mộc Vấn Trần nói rằng đêm nay sẽ đến cho nên nàng chỉ đang chờ, giữ lại một cây nến toả ra ánh sáng mờ nhạt, hai tay ôm đầu gối lẳng lặng chờ đợi.

    Mặc dù bề ngoài nàng bình tĩnh nhưng từ một khắc vừa rồi Dục Tuyên ra tay với mình thì trong đầu Như Phong đã loạn xà ngầu, trong lòng thì rối tung cả lên.

    Giờ phút này, nàng cực kỳ nhớ Mộc Vấn Trần, mặc kệ như thế nào, nhìn thấy hắn thì trái tim nàng cũng sẽ bình yên hơn một chút.

    Không biết qua bao lâu, trong không gian chỉ có thể thỉnh thoảng nghe được tiếng lách tách của nến cháy, trừ tiếng động đó thì cả căn phòng chìm trong im lặng.

    Cuối cùng ở phía cửa sổ mở toang xuất hiện một bóng người màu trắng lúc này ở trên cành cây ngoài cửa nhìn quanh hai cái rồi mới nhanh chóng phi vào phòng.

    Mộc Vấn Trần đóng cửa sổ lại, trực tiếp đi tới bên cạnh Như Phong, ngồi trên giường, nhỏ giọng nói: “Như Phong, ta tới rồi.” Trong giọng nói chứa chan niềm vui sướng.

    Như Phong ngẩng đầu lên nói: “Chàng lại đây đi.”

    Hai mắt Mộc Vấn Trần tỏa sáng, không nói hai lời mau chóng cởi giày và ngoại bào, rồi buông sa trướng xuống, ôm Như Phong vào ngực rồi sau đó vung cái chăn lên.

    Như Phong chằm chằm nhìn những động tác của hắn, sợ ngây người. Vốn tưởng rằng Mộc Vấn Trần là người làm gì cũng rất ưu nhã, bây giờ xem ra lời này không chính xác tuyệt đối đâu, động tác của hắn nãy giờ nhanh nhẹn biết bao! :z1: ))))

    “Như Phong, tâm tình nàng không tốt à?” Mộc Vấn Trần lo lắng mà nhìn nàng, nâng mặt nàng lên rồi cẩn thận quan sát.

    Như Phong rầu rĩ gật đầu, thả lỏng người, ôm hờ Mộc Vấn Trần, hình như mình đã suy nghĩ quá nhiều rồi, không biết người này có thể làm cái chuyện kia luôn không? Như Phong không khỏi lắc đầu bật cười.

    “Như Phong, môi của nàng bị sao vậy?” Mộc Vấn Trần đau lòng xoa xoa bờ môi của Như Phong, lúc này có hơi sưng đỏ trên khuôn mặt trắng noãn lại tăng thêm một phần đáng thương.

    Như Phong chu chu miệng, ủy khuất nhìn hắn, không nói.

    Mộc Vấn Trần cau mày: “Nguyên nhân tâm trạng nàng không tốt sao? Là bị người nào bắt nạt hả?” Nếu như Mộc Vấn Trần chưa từng tiếp xúc thân mật với Như Phong, có lẽ hắn sẽ tưởng rằng đây là vì Như Phong không cần thận cắn phải, nhưng bởi vì lần đầu tiên hôn môi với nhau hắn đã gặm đến nỗi môi của Như Phong sưng đỏ lên cho nên bây giờ đương nhiên hiểu đây là vì sao.

    Như Phong gật đầu, dúi đầu vào ngực hắn.

    Mộc Vấn Trần không cho phép nàng trốn tránh, nắm hai vai của Như Phong, mắt nhìn thẳng vào mắt Như Phong, trong mắt có hai ngọn lửa âm ỷ cháy, tiếng nói của hắn có hơi khàn khàn, trầm thấp nói: “Như Phong, nàng nói cho ta biết đi, là do nàng tự nguyện sao? Nàng thích hắn ư?” o(>____<)o

    Như Phong cảm nhận được lực nơi bả vai, mặc dù rất đau nhưng lại làm nàng an tâm hơn không ít.

    Nàng lắc đầu, cắn cắn môi, nói: “Là hắn cưỡng hôn ta, sức ta không đủ, lại còn ở trong hoàng cung nên ta không dám động, sợ thu hút sự chú ý của mọi người.”

    Toàn thân Mộc Vấn Trần mới bình tĩnh lại, hắn nhìn Như Phong nói: “Tiểu gia hỏa, hù ta sợ muốn chết, ta còn tưởng rằng nàng và hắn lưỡng tình tương duyệt, sau đó thì không quan tâm ta nữa.”

    Như Phong nhào tới ôm cổ hắn, cong miệng nói: “Ta còn tưởng chàng không còn quan tâm tâm ta nữa chứ? Bởi vì ta đã hôn môi với người khác, mặc dù là bị ép buộc.” Dừng lại một lát rồi không đợi Mộc Vấn Trần tiếp lời, nàng tiếp tục: “Ta mặc kệ, nếu như chàng mà không quan tâm ta ấy hả, ta cũng sẽ quấn quít lấy chàng đó, nghe nói mạnh nam sợ nữ quấn, nữ truy nam cách tầng sa, cho nên ta nhất định sẽ truy chàng đến cùng cho mà xem.”

    Mộc Vấn Trần bật cười, rốt cục cũng hơi vui lên, thần thái cũng buông lỏng hơn, nói: “Ta chưa từng nghe hai câu nói này nha, nàng lấy từ đâu vậy?”

    “Chỗ nào thì chàng quan tâm làm gì, tóm lại là ta sẽ không rời chàng đi đâu, ta chỉ thích chàng thôi.” Như Phong lẩm bẩm nói, nằm tựa vào ngực Mộc Vấn Trần.

    Mộc Vấn Trần nghe vậy trong mắt hiện lên niềm vui sướng, suy nghĩ một hồi, nhanh chóng móc ra một bình thuốc nhỏ, nói: “Lại đây, chúng ta đừng nói chuyện này nữa, phải bôi thuốc lên môi của nàng trước đã, nếu không sáng mai lại sưng tấy lên thì phiền.”

    Như Phong tập trung nhìn vào nó, thì ra đây là cái bình đã bôi cho mình lúc trước, từ sau khi hai người trao nụ hôn đầu tiên, thì nụ hôn tăng theo từng năm tháng, kỹ thuật hôn là từ đấy mà ra, mặc dù bây giờ hai người đã hôn thành thạo, nhưng lúc đầu Mộc Vấn Trần và Như Phong đơn thuần chỉ là va chạm môi răng, cho nên đôi môi mỏng manh của Như Phong tất sẽ có những vết sưng, hoặc là cổ sẽ có ‘những vết ô mai’ rõ ràng, cho nên đôi khi đành phải mượn thuốc để che dấu hoặc tiêu trừ chúng.

    (Ai không biết ô mai là gì thì comment mình chỉ cho :”>)

    Cho nên, bình thuốc mà Mộc Vấn Trần lấy ra lúc này là thứ mà Như Phong đã dùng trước kia.

    “Sao lúc nào cũng thấy chàng mang nó trên người vậy?” Như Phong gắt giọng. >”<

    Mộc Vấn Trần mỉm cười, hồi đáp: “Ta luôn mang theo nó mà.”

    Như Phong mặt đỏ lên, vì hàm nghĩa trong lời nói .

    (Ý là luôn chuẩn bị hôn Như Phong mọi lúc mọi nơi í :”>)

    Sau khi bôi thuốc xong, Như Phong thấy thoải mái hơn một chút, cảm nhận được sự ấm áp của thân thể Mộc Vấn Trần, thì thở dài nói: “Ôi, bây giờ phải làm sao, mặc dù ta rất tức giận trong lòng, nhưng lại không biết nên chỉnh hắn lại thế nào đây, nếu như chỉ là một nam tử bình thường thì tốt rồi, ta chỉ cần tìm cơ hội mà đánh hắn cho đỡ tức là xong, nhưng thân phận hắn lại rất đặc biệt, lại còn có quan hệ với chàng nữa, cho nên việc này cần phải suy nghĩ một chút.”

    Mộc Vấn Trần gật đầu, đặt bàn tay trên lưng Như Phong hết nắm lại thả, thả rồi lại nắm, trên mặt âm tình bất định, lam quang trong mắt lại hiện lên, nhưng miệng lại nói: “Là do ta, ta không nên phong bế nội lực của nàng khiến nàng không thể thi triển, nếu không thì hắn làm sao thực hiện được việc này.” Trong giọng nói có sự áy náy. Lúc yến hội chưa bắt đầu, Mộc Vấn Trần thấy vết thương lại có chiều hướng nứt ra, biết nàng dùng khinh công. Còn Như Phong cũng thẳng thắn thừa nhận lúc chiều mình đã lỡ theo thói quen dùng khinh công chạy trốn gia gia, làm cho vết thương hơi nứt ra.

    Phải biết rằng, điểm khó chữa nhất của độc trong cơ thể Như Phong là thời gian tiêu trừ hết nó rất lâu, chỉ cần một ngày độc chưa hết, vết thương sẽ vĩnh viễn không hiền lại, hơn nữa chỉ cần vận động mạnh một chút, vết thương cũng rất dễ bị rách ra, máu cứ theo đó mà chảy, như vậy cũng sẽ ảnh hưởng tốc độ giải độc, cho nên nói chung, cho dù may mắn giải được độc, thì vẫn phải nằm trên giường ba tháng. Bây giờ Như Phong chỉ mới nghỉ ngơi một tháng, thời gian còn lại thì chạy đi chạy lại, lần này không cẩn thận dùng nội lực lại kéo dài thời gian khép miệng của vết thương. (thiệt sự là cái ‘vận động mạnh’ nguyên văn là ‘vận động kịch liệt’ ==”, thấy nghĩa đen tối quá nên ta tự động đổi vậy :”>)

    Cho nên Mộc Vấn Trần thẳng tay phong bế nội lực của Như Phong, thầm nghĩ chắc trong cung cũng không xảy ra chuyện gì, ngoài cung lại có Chu Tiền và Chu Hậu. Như Phong cũng nghĩ như vậy, nên để mặc cho hành vi của hắn.

    Có điều hai người cũng không ngờ rằng, Dục Tuyên lại len lén mang Như Phong vào núi giả làm chuyện này.

    Như Phong nhìn thấy hắn áy náy, vội vàng an ủi: “Cho dù lúc ấy ta có nội lực, ta cũng không dám đánh nhau với hắn đâu, hoàng cung là nơi nào chứ, một khi đánh nhau sẽ dẫn mấy người khác tới, khi đó ta dù có trăm cái miệng cũng không thể giải thích được, dù sao thì trong mắt người ngoài, ta là nam, hắn cũng là nam mà.” Bây giờ Như Phong mới hiểu được Dục Tuyên tại sao dám ở trong hoàng cung mà ra tay, thì ra là hắn chắc chắn mình không dám phản kháng. Hơn nữa nếu lúc đầu Như Phong nghiêm túc cự tuyệt, có lẽ Dục Tuyên cũng sẽ không buông tha dễ dàng, tên đó luôn hiểu thế nào là nắm bắt thời cơ, cho nên nói không chừng lúc mình cự tuyệt hắn, không biết hắn làm ra chuyện gì nữa.

    Mộc Vấn Trần trầm mặc gật đầu, chậm rãi vuốt ve mái tóc dài bù xù sau lưng của Như Phong, tâm tình trong mắt vẫn khó nắm bắt.

    Hai người lặng im một hồi, Như Phong rốt cục không nhịn được nữa: “Chàng không tức giận sao? Chàng không muốn biết hắn là ai sao?” Nói thẳng ra, Như Phong vừa sợ Mộc Vấn Trần tức giận, mình chống đỡ không nổi, nhưng bây giờ hắn không tức giận, nàng lại cảm thấy mình không được coi trọng. >”<

    Suy nghĩ rất mâu thuẫn, nhưng đó mới làm tâm trạng chân thật của nàng hiện giờ.

    Tay Mộc Vấn Trần dừng lại, mới mở miệng nói: “Là Dục Tuyên.” (:z15:)

    Như Phong kinh ngạc, ngẩng đầu lên: “Sao chàng biết được?” o_O

    Mộc Vấn Trần cau mày, bực mình kéo Như Phong vào lòng, giải thích: “Ta biết nàng rời yến hội rất sớm, hơn nữa là đi cùng với Dục Tuyên, có một khoảng thời gian hai người biến mất trong bóng đêm, một lát sau mới đi ra, cho nên trừ nó ra ta không biết còn có người nào lại to gan lớn mật như vậy!” Lúc nói xong lời này, ở trong bóng tối, đôi mắt Mộc Vấn Trần đã biến lạnh, trong mắt lam một màn âm u, dường như là một dòng suối thật sâu khiến người ta không nhìn được đáy.

    Như Phong nghe vậy, yên lặng gật đầu, tỏ vẻ biết. Thì ra, Mộc Vấn Trần trong triều đình cũng có một thế lực nhất định nha.

    Mộc Vấn Trần đột nhiên ôm chặt Như Phong, trầm giọng nói: “Như Phong, ta rất tức giận, nếu như nó không là cháu của ta, ta nhất định sẽ giết nó.” Vừa nói vừa nổi sát khí làm người ta lạnh gáy.

    Như Phong rụt bả vai, nàng cũng được coi là người đã kinh qua chiến trận, đã nhạy cảm được nguy hiểm nhiều hơn trước kia, cho nên tâm tình nổi bão của Mộc Vấn Trần đương nhiên nàng cảm nhận được.

    Mộc Vấn Trần trầm tĩnh lại, mỉm cười nói: “Đừng sợ, thật ra ta cũng không tức giận, trên thực tế, chỉ cần nàng chịu hôn ta một cái, ta sẽ không tức giận nữa đâu .” (=v:z1:

    Hai người cũng coi như là hơn mười ngày chưa gặp, mặc dù trong hoàng cung có vội vã gặp nhau một chút, nhưng thời gian rất ít, rất nhiều điều chưa kịp tâm sự, đêm nay vừa thấy mặt là phải thảo luận vấn đề khó chịu này, bây giờ chuyện giải quyết xong, tâm lý Như Phong cũng thả lỏng hơn, cho nên cũng có ý muốn thân thiết trong đầu.

    Hai người thuận lý thành chương mà ôm nhau, tiếp tục luyện tập, nâng cao kỹ thuật của mình, quấn quít vui vẻ đến khi hai người cùng thở hồng hộc, gương mặt ửng đỏ, hô hấp dồn dập.

    Cuối cùng, Mộc Vấn Trần phải len lén đi dội nước lạnh, sau mới quay về ôm Như Phong ngủ.

    Như Phong rất là đau lòng, nói: “Thật ra ta có thể mà.” Nhìn bộ dáng của hắn, Như Phong rất là không nỡ. :”<

    Mộc Vấn Trần lại lắc đầu nói: “Không được, bây giờ không được, ta nghe nói lần đầu tiên của con gái rất đau, cho nên bây giờ chưa phải là lúc.” Trên mặt, lại hiện lên màu đỏ rất đáng ngờ. ^_^

    Như Phong ngạc nhiên, nói: “Sao ta không biết chàng cũng có loại ý nghĩ này?” Trong ấn tượng của Như Phong, Mộc Vấn Trần đối với thế tục này có nhiều điều không hiểu, không ngờ rằng bây giờ hắn lại dùng cái này để làm cớ.

    Mộc Vấn Trần kéo Như Phong vào lòng, vung ống tay áo, ánh nến lập tức tắt ngóm, lúc này mới nói: “Ngủ đi, cái này… ừm… , để sau đi.”

    Như Phong ừ một tiếng ôm cánh tay Mộc Vấn Trần, không có cãi nhau như tưởng tượng của nàng, cho nên trong lòng rất nhẹ nhõm, cơn buồn ngủ nhanh chóng kéo đến nàng chìm vào giấc ngủ.

    Mộc Vấn Trần ôm Như Phong, đọc lầm bầm Thanh Tâm chú mà sư phụ thường đọc, lúc này trấn áp được rối loạn toàn thân xuống. Ngửi được hương thơm trên người Như Phong, nhớ tới chuyện đêm nay, nghĩ rằng phải phái thêm hai cao thủ dũng cảm bảo hộ tốt cho Như Phong trong hoàng cung, tuyệt đối không thể để cho chuyện tối nay phát sinh thêm lần nào nữa!

    Còn Dục Tuyên, nghĩ đến hắn, Mộc Vấn Trần nhíu mày, thằng nhóc đó, lại dám không để lại mặt mũi cho mình, dám xuống tay với Như Phong, nó tưởng rằng mình không dám chỉnh nó à? Hừ, nhất định phải tìm một cơ hội nói với nó mới được.

    Còn nữa, bây giờ Hiên Viên Thiên Trạch bên Xuân Đằng quốc đến, nghe nói lại còn mang thêm một cô công chúa thiên tiên giả mạo. Xem ra những ngày sau này kinh thành sẽ náo nhiệt lắm đây.

    Mộc Vấn Trần suy nghĩ lại mọi chuyện rồi sau khi đã suy nghĩ phương án kĩ càng, trong lòng buông lỏng xuống, chậm rãi đi vào giấc ngủ. Để lại Mộc Đồng ở lại trên cây chơi đùa với muỗi, oa oa… Sao chủ tử còn chưa chịu ra vậy, không lẽ mình phải chờ đến hừng đông sao?
     
  14. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 133: Đối Lập
    Edit: Lan Hương

    Lúc tỉnh lại vào ngày hôm sau, theo phản ứng Như Phong tìm kiếm chỗ ấm áp dựa vào, kết quả phát hiện chỉ có một gối trong lòng thôi.

    Ngất, nguyên lai hắn đã đi rồi, Như Phong nhìn ngoài cửa sổ, cả đình viện đang bao phủ bởi lớp sương mù, mặt trời còn chưa ló dạng cho thấy bây giờ còn rất sớm.

    Như Phong thở dài, kiềm nén tâm trạng cảm thấy hụt hẫng, chậm rãi rời giường mặc quần áo, lúc đi tới chỗ đặt chậu nước rửa mặt, Như Phong kinh ngạc. Chỉ thấy trên cái giá được đặt chậu nước rửa mặt đang đầy nước trong, bên trên nổi lơ lửng những cánh hoa màu đỏ cùng màu hồng, quan trọng nhất là trên cái giá còn đặt một bình hoa cắm vài bông hoa trắng như ngọc là hoa bách hợp, điểm thêm vài cành lá làm nền càng làm tăng vẻ tươi mát tú nhã.

    Dường như có hương thơm thoang thoảng, có thể là mùi hương của hoa bách hợp, Như Phong không khỏi nở một nụ cười ngọt ngào, cái tên đầu gỗ này rốt cục cũng hiểu được một chút lãng mạn, xem ra trước kia mình đã tẩy não hắn ta thành công rồi.

    Chỉ có điều… Như Phong cầm lấy bình hoa cẩn thận quan sát vào mấy đóa hoa bách hợp, tại sao hình như nhìn có vẻ rất quen mắt vậy. Nhất thời, Như Phong thốt ra tiếng “A”, lao ra ngoài cửa đi đến nhìn bồn hoa ở tiểu viện.

    Như Phong nhất thời đứng hình, chỉ thấy bụi hoa bách hợp vốn đang nở rộn, mơn mỡ bên cạnh bụi hoa phấn nhưng giờ chỉ còn sót lại vài đóa hoa.

    “A… Thật là tên vô lại đáng chết, ta còn tưởng rằng hắn nghĩ ra, ai dè lại là mượn hoa hiến phật (của người phúc ta, lấy xôi làng cho ăn mày)! Ô ô… Ta không nên ôm hy vọng mà, đầu gỗ chính là đầu gỗ!” Như Phong ôm bình hoa khóc không ra nước mắt, hoa phấn cùng hoa bách hợp này đều là do cha mẹ tỉ mỉ trồng trọt, bây giờ vào buổi sáng đã bị người nào đó bị phá hủy, cũng là do mình đầu xỏ gây ra.

    “Ôi, ta xin lỗi các ngươi nha.” Như Phong thở dài nói, vỗ về liên túc mấy nhánh cây bách hợp, nếu không phải lúc ở Lạc Nhạn thành, chính mình trong lúc vô ý nói cho hắn là bình thường nam nữ yêu nhau đều phải tặng hoa, không có nữ nhân nào là không thích sắc thái rực rỡ, hương thơm của hoa này, rồi còn thuận tiện nói cho hắn biết ý nghĩ của loài hoa nữa.

    Lúc ấy cũng chỉ là tùy tiện nói một chút mà thôi không ngờ hắn thật sự làm, quan trọng nhất là việc hắn làm là làm liền, nhưng kỳ thật hắn có thể đi trộm hoa của nhà người khác mà, tại sao lại hái hoa trong nhà của mình chứ?

    Chu Tiền cùng Chu Hậu lúc này không hẹn mà cùng nhau đi tới, kinh ngạc mà nhìn Như Phong hỏi: “Công tử, người làm sao vậy?” Đây là thanh âm của Chu Hậu.

    Nhưng Chu Tiền lại kinh ngạc nói: “Công tử, hoa này đẹp như thế sao lại cắt nó vậy? Ta thấy chúng nở ở chỗ này rất đẹp mà.”

    Như Phong cầm lấy bình hoa nghĩ muốn đập bể vừa lại không nỡ, nghe vậy quay đầu nghiến răng nghiến lợi nói: “Đúng vậy, hoa đang nở đẹp như thế thì sao ta lại bứt nó chứ? Chuyện này không phải ta làm, vốn là do tên đầu gỗ kia ngắt nó!”

    Chu Tiền cùng Chu Hậu lùi về phía sau, liếc mắt nhìn nhau một cái, không hẹn mà cùng nhau sờ sờ cái mũi, không dám đáp lời nữa rồi. Nhìn vẻ mặt công tử, lại liên tưởng đến tối hôm qua, kẻ ngu cũng biết là ai hái mà.

    Chỉ có điều không ngờ tới, chủ tử có vẻ mặt trước sau như một mà làm ra chuyện này? Chỉ có điều công tử nhà người ta hình như không cảm kích ôi.

    Như Phong tức giận trở về phòng đánh răng rửa mặt, sau đó tâm tình cũng bình phục một ít rồi mới chậm rãi đi đến sân luyện võ.

    Sau khi tới nơi, trên sân tập rộng rãi chỉ có một người luyện kiếm, đó là Úy Trì Hòe Dương. Lúc này, trên trán ông đã lấm tấm mồ hôi. Ông ta nhìn vào mắt Như Phong, hỏi: “Sáng hôm nay sao thức dậy sớm như vậy?”

    Như Phong thổi phồng hai má, buồn bực nói: “Gia gia, con luôn luôn thức dậy sớm như vậy mà, nhưng mà vết thương của con còn chưa lành hẳn nên không thể vận động mạnh được.”

    “Vậy theo ta tập quyền pháp dưỡng sinh đi, những động tác này chậm rãi, con có thể tập được.” Úy Trì Hòe Dương nghe vậy cũng không ép buộc thẳng thừng.

    Như Phong gật đầu, vì vậy hai người mà bắt đầu vui vẻ tập đánh thái cực quyền.

    “Gia gia, buổi sáng hôm nay người không cần vào triều sao?” Như Phong bên cạnh chậm rãi đánh quyền vừa hỏi.

    “Ta đã già, Hoàng thượng đặc biệt cho phép ta không cần vào triều, hơn nữa bây giờ không có gì chiến sự gì để nói, ta cũng có thể không cần vào triều.”

    Như Phong nhìn ông dường như vẫn mạnh như hổ như rồng nên nói: “Gia gia, nhìn người so với con còn có sức sống hơn, cho nên con mới già. Tuổi chưa già trái tim đã lão, con cũng muốn rút lui rồi, ôi, gia gia, con muốn từ quan.” Vừa nói xong liền thở dài một hơi.

    Úy Trì Hòe Dương trừng mắt nhìn nàng, nói: “Ta phải từ quan, Như Phong, ta đã tiến cử con với Hoàng thượng rồi, rằng ta muốn trở về nơi quê nhà rồi an dưỡng tuổi già, chơi với cháu chắt, như vậy cuộc sống rất là thoải mái! Tuy nhiên chuyện này cũng phải trông chờ vào con.” Nói xong nhìn Như Phong đầy ý tứ.

    Như Phong cười khổ: “Gia gia, không phải người bức con đó sao? Không tìm được ý trung nhân thì con sẽ không thành thân đâu.”

    Úy Trì Hòe Dương hừ một tiếng, không nói nữa. Hai người đều có tâm tư riêng mà đánh quyền, trong lòng đều đang tính toán.

    “Được rồi, qua vài ngày nữa là Hoàng thượng sẽ cho con nhậm chức, có đều không biết con đi nơi nào thôi?” Nửa ngày sau thì Úy Trì Hòe Dương cũng lên tiếng.

    Như Phong cười hắc hắc một tiếng, nói: “Đương nhiên là ở kinh thành rồi.”

    Úy Trì Hòe Dương lại trầm mặc, rồi tán thành: “Thật ra với tình trạng của con bây giờ thì ở lại kinh thành cũng tốt, con cùng chúng ta ở bên nhau thì ít mà xa cách thì nhiều, cho nên ở lại kinh thành một khoảng thời gian đi, cả nhà chúng ta cùng nhau tụ hợp vui vẻ, mấy năm nay không phải là ta thì là con, chúng ta cũng đã rời nhà lâu lắm rồi.”

    Như Phong nghe chuyện này xong không còn có ý định đánh quyền nữa, nàng kinh ngạc mà nhìn gia gia của mình, thất thanh nói: “Gia gia!” Hôm nay thật sự là mặt trời mọc từ hướng tây rồi, gia gia mà lại nói đến những chuyện này, phải biết rằng ông luôn luôn muốn đem mình quăng ra bên ngoài thôi.

    Úy Trì Hòe Dương nhìn Như Phong lộ sắc mặt vui mừng, nhân tiện tiếp tục nói: “Đây là do tối hôm qua cha ngươi nói đó, ôi, làm phiền ta cả một buổi tối, phiền chết đi được! Ta suy nghĩ, hình như vài ngày nữa sứ giả Phồn Lũ quốc bên kia cũng tới, đến lúc đó có thể sẽ không xảy ra chiến tranh. Cho nên ngươi đi biên cương cũng không có gì, không bằng lưu lại ở kinh thành, thuận tiện cho ta tìm một cháu dâu, tốt nhất có thể sinh một thằng nhóc béo tròn thì ta đây rất là vui rồi.”

    Như Phong tuyệt vọng mà nhìn mặt trời đang từ từ mọc ở phía đông, rống lớn nói: “Tại sao mà mặt trời lại luôn luôn mọc ở phía đông vậy hả?”

    Trong khoảnh khắc đó, tiếng kêu làm bừng tỉnh những chú chim đang đậu trên cành cây, chúng nó đều cất cánh, trong nháy mắt đã không thấy tăm hơi.

    Còn Úy Trì Hòe Dương, thật không hỗ uy phong bát diện nhiều năm của nguyên soái, ông vẫn bất động như núi mà còn tiếp tục đánh quyền, không hề bị ảnh hưởng gì đến Như Phong.

    Như Phong muốn thổ huyết, nàng đang ôm ngực, lảo đảo đi về hướng phòng ăn, buổi sáng hôm nay thật là cả kinh làm cho nàng phải kiềm nén sự dày vò, dằn vặt.

    Như Phong cùng Úy Trì Hòe Dương một trước một sau bước vào phòng ăn, một lát sau tất cả mọi người cùng đông đủ rồi bắt đầu dùng bữa sáng.

    Như Phong cầm lấy hai cái bánh quẩy, mặc dù không giống với thời hiện đại nhưng hình dạng thì giống nhau.

    “Sư huynh, sao huynh cầm một lúc đến hai cái bánh vậy?” Túy Trúc lanh mồm lanh miệng hỏi.

    Như Phong chậm rãi cắn một cái nhai nuốt vào, lúc này mới nói: “Ta chuẩn bị làm quang côn rồi, cho nên sau này ta đều ăn hai cái bánh quẩy.”

    Mọi người không rõ chuyện gì nên đành không nói gì nữa.

    Nhưng Nam Sơn lại nói: “Sư huynh, buổi sáng hôm nay trong viện hình như nghe có tiếng thốt hoảng làm cho ta tỉnh giấc.”

    Như Phong liếc mắt nhìn hắn, nói: “Đừng nói nữa, tiếng ồn buổi sáng hôm nay đều do ta, oan có đầu nợ có chủ, đừng oan uổng cho người nào đó.”

    “Người nào đó là ai?” Như Tuyết sợ hãi hỏi một câu.

    Như Phong nhướng cao mày, liếc mắt nhìn Úy Trì Hòe Dương đang ăn cơm nên không trả lời, Như Tuyết cũng cúi đầu xuống.

    Qua một hồi, Úy Trì Hòe Dương nói: “Qua vài ngày nữa, sứ giả của Phồn Lũ quốc và Xuân Đằng quốc sẽ tới, đến lúc đó Hoàng thượng sẽ mở yến hội ngắm hoa ở ngự hoa viên, vì vậy tỷ đệ các con hãy chuẩn bị trang phục cho tốt đi, mua thêm trang sức quần áo …, nhất là Như Tuyết, tuổi đã không còn nhỏ rồi không đi tìm người nào đó để gả đi.”

    Nói chuyện không khách khí gì là cho thân thể Như Tuyết chấn động nhìn qua Như Phong.

    Như Phong hừ một tiếng, nói: “Cái này không phải tương thân hội sao? Tỷ tỷ đừng sợ, lập gia đình vốn là chuyện cả đời, nếu như không hợp tâm ý thì dứt khoát không lấy chồng, giống như ta thôi, không tâm đầu ý hợp thì kiên quyết không cưới, tình nguyện đánh quang côn, dù sao ta cũng tự nuôi dưỡng được bản thân và tỷ tỷ.”

    Úy Trì Hòe Dương đập mạnh xuống bàn trừng mắt nhìn Như Phong, Như Phong vẫn coi như không có chuyện gì.

    Úy Trì Tùng bên cạnh vội vàng lên tiếng giảng hòa: “Cha, Như Phong nói giỡn đó, hắn ở kinh thành được hoan nghênh như vậy thì lý nào có thể không thành thân? Con đoán chừng còn có bà mối đến cầu hôn Như Phong nữa kìa.”

    Vừa dứt lời thì thật sự có người đến cầu kiến, mọi người ngây ngẩn cả người, không phải đúng như vậy chớ?

    Một người đưa mảnh giấy đến, Như Phong mở ra nhìn rồi liếc mắt nhìn ánh mắt đang chờ mong của mọi người, lúc này mới nói: “Đó là Dục Tước mời ta đến biệt viện chơi, đều là bạn bè đã lâu rồi không gặp.” Lúc nói tới đây, Như Phong liền cười tươi, tâm tình buồn bực sáng hôm nay tốt hơn nhiều.

    “Nói với điện hạ, ta sẽ đến đúng giờ.” Như Phong nói với tên sai vặt, quản gia vội cho hắn một ít bạc vụn rồi tiễn đi ra ngoài.

    Hai mắt Như Tuyết nhất thời sáng ngời, trên mặt tràn đầy kinh hỉ, hắn ta đã trở về sao? Nghĩ vậy liền nhìn Như Phong đầy ý tứ, đáng tiếc Như Phong không nhìn về phía nàng.

    Một lát sau, lại có người đến nữa, có điều lần này là thánh chỉ.

    Mọi người quỳ xuống tiếp chỉ, hóa ra Như Phong được giữ lại ở kinh thành, năm ngày sau khi sẽ bắt đầu nhậm chức ở binh bộ, chức vị là Binh Bộ Thị Lang, ai chẳng biết bây giờ binh bộ vốn là do Dục Tuyên phụ trách, vì vậy đối với Như Phong mà nói đó là một chức quan rất là nhàn hạ. Còn một thánh chỉ khác ban cho Túy Nguyệt và Nam Sơn, hai người đều được ban thưởng tiền bạc vì bọn họ không có chức quan, việc này cũng hợp ý bọn họ.

    Sau khi công công cất bước đi, tâm trạng Như Phong mừng thầm, Mộc Vấn Trần thật sự hiểu được tâm tư của nàng, đúng là tìm một chức vị nhàn hạ cho nàng, đương nhiên nếu như chức vị gì không cần làm gì hết thì tốt.

    Úy Trì Tùng cùng Lâm Ngọc Lan cũng an tâm một phần, như vậy Như Phong có thể ở lại kinh thành rồi. Chỉ có Túy Trúc và Nam Sơn cảm thấy không công bằng đối với Như Phong, đáng lẽ sư huynh phải có vị thế tốt hơn.

    Như Phong nhìn trộm Úy Trì Hòe Dương, thấy mặt ông không có chút thay đổi cũng không đoán được ông ta nghĩ cái gì.

    Bữa cơm có chuyện phát sinh cuối cùng cũng xong, bọn người Túy Nguyệt muốn nhân tiện đến thăm nhà của Hàn Sơn đã tìm mua nhà ở kinh thành, Như Phong nhấc tay tán thành, những người khác mặc dù không muốn nhưng nghĩ nơi này cũng gần nên cũng đồng ý.

    Như Phong thèm thuồng nói: “Đi thôi đi thôi, ta có chút thời gian đưa cái ngươi đi.”

    Túy Nguyệt cười nói: “Sư huynh yên tâm, nơi nào cũng sẽ có phòng của huynh mà.”

    Úy Trì Tùng rất vui vẻ, nói: “Tiểu tử Hàn Sơn này thật có tiền đồ, nhanh như vậy mà có thể sinh sống, kinh doanh tại kinh thành rồi, lại còn mua nhà nữa, quả thật là một nhân tài.” Vừa nói liền nhìn ba người khác một cái, tiếp tục nói: “Ba người các ngươi cũng không khác, bản thân đều có sở trường đặc biệt, ha ha, Như Phong cũng phải cố gắng thôi, nên suy ngẫm lại bản thân mình sau này đi.” Đằng sau câu nói có ý tứ riêng, Như Phong gật đầu.

    Sau khi dùng xong bữa sáng, Như Phong trở về phòng chuẩn bị thay đổi trang phục để đến nơi hẹn. Những người khác cũng đều tự rời đi.

    Một lát sau, trong phòng ăn chỉ còn lại Úy Trì Hòe Dương đang ngồi, sắc mặt ông đầy âm u.

    Quản gia ở bên cạnh cẩn thận quan sát mà không dám nói lời nào, cũng không dám dọn dẹp chén đũa trên bàn ăn.

    Ba một tiếng, Úy Trì Hòe Dương trầm giọng nói: “Tiểu tử kia, bản thân ta muốn nhìn xem hắn lợi hại hay là ta lợi hại! Thật đúng là ngang ngạnh! Đừng cho là ta không quản được ngươi!”

    ————

    Mộc Vấn Trần cước bộ nhẹ nhành đi tới, Mộc Đồng cước bộ nặng nề theo sát, vẻ mặt hắn còn để người khác thấy rõ ràng có sắc đỏ, ánh mắt thì uể oải, người không biết chuyện còn tưởng chắc chắn rằng buổi tối hắn cùng người vật nhau kịch liệt ở trên gường.

    Đúng lúc ở cửa cung gặp Dục Tuyên vào triều sớm, Mộc Vấn Trần liền lập tức thu lại vẻ mặt ung dung, hướng về Mộc Đồng nói nhỏ vài câu.

    Sau khi lâm triều, Dục Tuyên cáo biệt Dục Tước mà đi thẳng đến “Vô Trần cư”.

    Vô Trần cư ở phía tây hoàng cung, trên đường Dục Tuyên đi, trong đầu đang xoay quanh nhiều chuyện.

    Bình thường hoàng tử đến mười ba tuổi là được ở bên ngoài, chỉ có hoàng thúc cũng đã hai mươi tám tuổi rồi vẫn ở trong hoàng cung, mấy năm trước vốn là hoàng thúc không ở đây, sau khi hoàng thúc hồi cung rồi thì phụ hoàng cũng chưa bao giờ cho hoàng thúc đi ra ngoài ở, may mắn là hoàng thúc ít khi lộ diện cho nên các đại thần cũng không nói cái gì là “Lễ chế không đúng”.

    Hừ, lễ chế? Chỉ cần chuyện có liên quan đến hoàng thúc thì cho tới bây giờ phụ hoàng cũng không cần lễ chế này.

    Vô Trần cư mặc dù ở trong góc của hoàng cung nhưng lại bố trí xa hoa, hơn nữa nơi này không phải người nào cũng có thể đến đây được, nơi này một năm bốn mùa đều có người gác, chính Dục Tuyên cũng chỉ đến được vài lần.

    Sau khi đi khoảng ba nén hương, rốt cục Dục Tuyên cũng tới Vô Trần cư, mới vừa vào cửa thấy như là tiến vào nơi nào khác, qua chính điện mộc đường, tới ngay nơi sinh hoạt hàng ngày của Vô Trần cư. Đường tiền địa đất trống thượng thế rồi một người công hồ nước, đắc ý Thạch đống thế mà thành, thoạt nhìn xảo đoạt thiên công, nước chảy róc rách. Trong ao thủy liên trán phóng ra, cẩm lý như du.

    Tiếp tục tiến vào là đến đình viện trong Vô Trần cư, nơi này còn có hai cây đại thụ sừng sững, còn chưng một đôi rồng cùng một đôi lộc. Nhìn Vô Trần cư như bức tranh mang màu sắc của sự trang nhã thanh tao, trong đó có hoa điểu ngư trùng, phong cảnh thiên nhiên cùng một vị thần tiên; cửa sổ đều là lấy tính chất tốt đẹp địa nam tượng điêu khắc gỗ khắc địa “Vạn phúc vạn thọ” cùng “Năm phúc thổi phồng thọ” hoa văn. Hành lang trên vách khắc có phụ hoàng giai thư địa câu thi, đem cả đình viện trang sức được trang nghiêm cổ phác.

    Trong đình viện, Mộc Vấn Trần vẫn một bộ bạch y ngồi ở trong đình đánh đàn, tiếng đàn chậm rãi nhưng lúc Dục Tuyên bước vào lại thay đổi sang tông điệu khác, âm điệu xơ xác tiêu điều.

    Dục Tuyên nghe ra đây là một thủ khúc hành quân, cho nên tràn ngập ý xơ xác tiêu điều. Dục Tuyên nhíu mày, nhìn Mộc Vấn Trần, mở miệng nói: “Hoàng thúc, người tìm ta có việc gì sao?” Không phải là Như Phong nói cho hắn gì rồi sao? Hay là hắn đã đoán ra?

    Mộc Vấn Trần hai tay dừng trên dây đàn, im lặng. Một lát sau mới mở miệng nói: “Ta tìm ngươi có chuyện gì, ngươi lại không biết sao?”
     
  15. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 134: Khoảng Cách
    Edit: Nhoktho + Chay Rang

    Beta: Lan Hương

    Dục Tuyên đứng yên rồi một hồi, cuối cùng nói: “Con thật tâm thích Như Phong mà, đây là tình cảm thực của con. Như Phong vốn là người con yêu thương, tại sao con không được nói ra? Tại sao con không được biểu lộ?”

    Ánh mắt Mộc Vấn Trần lạnh lùng: “Cho dù Như Phong là nam nhân?”

    Dục Tuyên khẽ cắn môi, kiên định gật đầu: “Đúng vậy, cho dù Như Phong không thể sinh con dưỡng cái cho con, con cũng muốn được ở bên cạnh hắn ta. Hoàng thúc, phụ hoàng đối với thúc như thế nào chắc là thúc tự biết rõ, ông ta chắc chắn sẽ không để cho thúc và Như Phong thành đôi đâu.” (Đọc tới đây tự nhiên thương bé Tuyên quá )

    Vẻ mặt Mộc Vấn Trần thâm trầm nhìn hắn ta với ánh mắt lạnh lẽo.

    Dục Tuyên mạnh mẽ tự trấn định, nói: “Còn con thì không sao, con chỉ là một tên hoàng tử rảnh rỗi, có thể chăm sóc Như Phong, con không bị vấn đề nối dõi ràng buộc.”

    Mộc Vấn Trần quay đầu nhìn hai cây cổ thụ già rắn rỏi, một hồi lâu mới nói: “Như Phong là người con trai duy nhất của đại tướng quân .” (1 phát knock – out)

    Sắc mặt Dục Tuyên tái xanh, nhưng không hề lùi bước: “Con mặc kệ, chỉ cần Như Phong đồng ý ở bên con, mọi chuyện đều có thể giái quyết.” Dục Tuyên biết rõ, hai nam nhân đến với nhau sẽ gặp nhiều khó khăn, áp lực của thế tục, áp lực của bản thân, áp lực từ gia đình, và đặc biệt là khi thân phận của hắn và Như Phong không phải bình thường. Nhưng hắn vẫn cảm thấy chỉ cần mình cố gắng, rồi cũng sẽ vượt qua tất cả. Đương nhiên, phải có Như Phong bên cạnh cùng mình đối mặt, dù cho khó khăn chòng chất, hắn vẫn có thể vượt qua, không bao giờ để Như Phong phải khổ sở.

    Mộc Vấn Trần nhẹ buông tiếng thở dài, ánh mắt xa xăm, tiếng nói như có như không: “Thôi đi, Như Phong sẽ không đồng ý ở bên con đâu, con tự thu xếp, không thể bắt buộc hắn được. Nếu như xảy ra chuyện này lần nữa, ta sẽ không chỉ ngồi đàm luận như bây giờ đâu.” Trong lòng lại âm thầm thở dài: Tên Dục Tuyên này vốn thuộc phái hành động, chỉ cần đã quyết định chuyện gì là làm đến cùng, điểm này thì tốt hơn Dục Tước nhiều, nếu như Dục Tước có quyết tâm bằng một nửa hắn, như vậy có nhiều chuyện sẽ kết thúc nhanh chóng.

    Dục Tuyên im lặng đứng một hồi, đôi mắt nhìn thẳng bóng dáng Mộc Vấn Trần, mím chặt miệng, hai tay nắm thành quyền. Đúng vậy, luận võ công mình ngay cả Như Phong cũng đánh không thắng huống chi là hoàng thúc. Hoàng thúc mặc dù tuổi không nhiều nhưng mà công lực cũng đã đạt đến trình độ thượng thừa, mình tuyệt đối không phải là đối thủ của thúc ấy.

    Hoàng thúc, lần đầu tiên gặp thúc ấy là năm mình sáu tuổi, lúc ấy mặc dù hoàng thúc chỉ mới mười ba tuổi cũng đã rất đẹp rồi, giống như một tiên nhân, thanh mi như họa*, tinh mâu khinh hàm**, mũi như thước ngọc, môi tựa hàm đan***. Ánh mặt trời chiếu lên hoàng thúc cũng trở nên thần thánh hơn. Quần áo trắng thuần, da thịt trắng noãn tựa như phát sáng khiến người ta bỗng dưng trở nên yên bình hơn, dường như tất cả mọi thứ đều đang chúc phúc cho hoàng thúc.

    Chỉ có điều ánh mắt của tiên nhân lại quá lạnh nhạt, nhìn mình mà chỉ như đang ngắm một bông hoa cỏ dại nào đó ven đường.

    * mày đen như vẽ

    ** đôi mắt như sao khinh hàm (không hiểu nghĩa khinh hàm >_”_ có ý kính trọng)

    Như Phong nghe xong, lập tức thu lại nụ cười trên mặt, nói: “Ngại quá, ngài cứ từ từ ngồi chơi, con có việc cần ra ngoài.” Vừa đi vừa nhấc vạt áo phóng ra khỏi chính sảnh, mặc cho mấy người phía sau kêu thế nào cũng không dám quay đầu. Còn Như Tuyết khẽ cắn môi, cũng đi theo ra ngoài.

    Mọi người còn lại tròn mắt nhìn nhau, Lâm Ngọc Lan hoàn hồn đầu tiên, vội vàng lên tiếng giải thích nói: “Thật ngại quá, Như Phong rất tùy hứng.” Trong lòng lại âm thầm suy nghĩ, Như Phong sao không lễ phép như vậy chứ, cho dù mình không thích, cũng không cần biểu hiện rõ ràng như vậy chứ, như là trốn quỷ vậy. May là ông già không có ở đây, nếu không lại dạy dỗ nàng một phen rồi.

    Bà mối Tống dường không nghe thấy lời Lâm Ngọc Lan nói, bà xoay người mở bức họa ra, thì thào tự nói: “Nữ tử này sao có thể xứng đôi với tiểu công tử chứ? Thôi, cuộc mai mối này ta không làm nữa, sau này những vụ về Như Phong công tử ta cũng không tiếp đâu.” Vừa nói vừa thất thần đi ra ngoài, bức họa cũng không cầm, người hầu tùy thân của bà vội vàng chạy theo.

    Lâm Ngọc Lan, Úy Trì Tùng và quản gia mặt nhìn mặt, trong lòng không biết nên vui là buồn.

    Trên đường đi như chạy, rất nhanh đã tới cửa lớn, Như Phong thiếu chút nữa đã sử dụng khinh công rồi, nhưng sợ ảnh hưởng đến thương thế mới không dám.

    “Đệ đệ, đệ chờ ta một chút!” Phía sau Như Phong đột nhiên truyền đến tiếng gọi của Như Tuyết, khiến Như Phong rất kinh ngạc.

    Như Phong dừng lại, quay đầu nhìn thấy chỉ có Như Tuyết và Hương Lăng thì thở dài một hơi, liền hỏi: “Tỷ tỷ, có việc sao?”

    Như Tuyết nhanh chóng đi tới, lúc đứng trước mặt Như Phong thì mồ hôi đầm đìa, thở hồng hộc.

    Như Phong lắc đầu, đưa khăn tay lên: “Tỷ tỷ, tỷ nên rèn luyện hơn đi, chỉ chạy một đoạn đường ngắn mà đã thành như vầy rồi, như vậy không tốt đâu, thân thể quá yếu ớt sẽ dễ ngã bệnh đấy.”

    Như Tuyết hờn dỗi mắng một câu: “Đệ cho rằng người nào cũng không an phận như đệ hả? Cả ngày lúc nào cũng muốn chạy ra ngoài, vừa về là đi tiếp.”

    Như Phong cười cười, nói: “Tỷ tỷ, tỷ tìm ta có việc sao?” Vừa nói vừa xem thời gian, may quá, vẫn còn dư, chắc cũng đủ để nói.

    Như Tuyết vừa nghe, khuôn mặt vì vận động đã hồng nay lại càng đỏ hơn, nàng nhìn thoáng qua Chu Tiền bên cạnh Như Phong, Chu Tiền lập tức ngoan ngoãn mà đi ra ngoài cửa, trong khoảng thời gian ngắn, trong cả đình viện cũng chỉ có Như Phong và Như Tuyết.

    “Đệ đệ, bây giờ đệ phải đến chỗ của nhị điện hạ sao?” Như Tuyết nhẹ nhàng hỏi, đầu cúi thấp xuống.

    Như Phong bừng tỉnh ngộ ra, cười nói: “Đúng vậy, bản thân ta sao quên cái này chứ, tỷ tỷ, có cái gì muốn ta đem cho hắn không?”

    Như Tuyết trừng mắt nhìn nàng một cái, nói: “Đệ lại giễu cợt ta, haiz, người ta có lẽ đã quên ta rồi, ta đây vẫn nhớ thương hắn để làm gì cơ chứ? Mà ta, cũng đâu xứng với hắn?” Vừa nói thì trên mặt vừa lộ vẻ bi thương.

    Như Phong thấy sự xót xa của nàng, vội nói: “Tỷ tỷ, tỷ đừng nói những lời này, tỷ có tài có sắc, là đệ nhất mỹ nhân và tài nữ ở Càng Châu thành mà, không có chỗ nào kém cạnh so với các cô nương khuê tú trong kinh thành này, nếu như Dục Tước không thích tỷ hả, là tổn thất của hắn đấy, là vì mắt hắn bị mù rồi. Nhưng mà ta thấy Dục Tước hình như là thích tỷ đấy nha.”

    Màu đỏ trên mặt Như Tuyết đã giảm đi không ít, nàng không tự giác mà thở dài, nói: “Đệ đệ, đệ không biết đâu, nhị điện hạ có thích ta hay không mà ta lại không biết sao? Ta đã lớn tuổi như vậy, cũng không cưỡng cầu gì chỉ nguyện làm bằng hữu với hắn là được rồi.”

    Như Phong lập tức nhướng mày, nói: “Tỷ tỷ, ta không phải đã nói rất nhiều lần rồi sao? Tuổi của tỷ theo ta thấy thấy thì vẫn còn rất nhỏ, đừng có nói lớn hay già gì hết. Còn nữa, tên Dục Tước hoàng thân quốc thích, tương lai chắc chắc sẽ lấy rất nhiều bà vợ về, tỷ tỷ, tỷ cần phải hiểu rõ, tỷ nguyện ý cùng người khác thờ cùng một chồng sao? Tỷ đã cảm thấy tỉnh cảm Dục Tước đối với tỷ, vậy tốt hơn hết là tỷ tìm ý trung nhân khác đi, thiên hạ nhiều người như cây cối vậy, tỷ cần gì phải treo cổ dưới tàn cây tên Dục Tước mắt lệch này chứ? Nếu ta là nữ tử, ta sẽ tìm một người lấy ta, người mà yêu thương ta.” Vừa nói xong đã nghĩ ngay đến Mộc Vấn Trần, nếu như lúc nào đó hắn thật sự nạp thiếp, mình liền thiến hắn! Không đúng, hắn là Vương gia, lỡ như đến lúc đó mình không thể thiến hắn, cũng phải tìm cách khác mà xử hắn cho hả giận, dù sao cũng sẽ không bình tĩnh nhận toàn bộ oan ức này.

    Như Tuyết lại khẽ thở dài: “Đệ đệ, đệ là nam tử, làm sao biết nỗi khổ của nữ tử bọn ta? Huống chi ta đã không thể quên hắn ta được rồi.”

    Như Phong lại như đinh chém sắt nói: “Tỷ tỷ, bằng không tỷ thử buông thả một lần đi, hôm nay tỷ đi theo ta, hỏi thẳng Dục Tước, xem ý tứ của hắn với tỷ, nếu như hắn nói thẳng không thích tỷ, không có khả năng lấy tỷ, vậy tỷ từ bỏ mối tình này đi, đưa tầm mắt chuyển sang nam nhân khác. Như tỷ nói đấy, thanh xuân nữ tử có hạn, đã qua không thể trở lại đâu!”

    Môi Như Tuyết cứ đóng lại mở, hai tay nắm chặt lấy khăn tay Như Phong đưa cho nàng, vẫn chưa gật đầu.

    “Nếu không như vậy đi, hôm nay tỷ không hạ được quyết tâm, vậy không bằng vài ngày sau ở tiệc thưởng hoa tỷ hỏi hắn đi, cứ kéo lê như vậy, ta thấy cũng mệt.” Như Phong không thể làm gì khác hơn là lại đề nghị xem như cho Như Tuyết một thời hạn tạm hoãn.

    Một hồi lâu Như Tuyết mới gật nhẹ đầu.

    Như Phong nở nụ cười: “Vậy là xong. Úy Trì gia chúng ta bao đời làm tướng quân khiến đất trời rung chuyển, ai ai cũng là người hào sảng, sao TỶ LẠI DÂY DƯA LẰNG NHẰNG THẾ ĐƯỢC? Cho nên to gan thoải mái một chút, nói không chừng Dục Tước lại thích tỷ thì sao?”

    Như Tuyết gật đầu, kéo kéo ống tay áo Như Phong, thỉnh cầu nói: “Như Phong, nhị điện hạ mới từ nơi xa về, đệ xem hắn có gầy xuống chút nào không? Còn nữa…” Lời cuối cùng còn chưa nói ra khỏi miệng, mặt đã đỏ bừng.

    Cây quạt Như Phong vung lên, hiểu rõ nói: “Được rồi, tỷ tỷ, tỷ còn chưa gả cho hắn mà, lo lắng cho hắn để làm chi chứ?” Vừa nói vừa nhìn trời, nói: “Được rồi, ta sẽ giúp tỷ xem cho, thuận tiện hỏi thêm trong lòng hắn có tỷ không? Đúng chứ?”

    Sau khi Như Tuyết nghe xong, lúc này mới xấu hổ gật đầu mang nét phong nhã động lòng người.

    Như Phong lắc đầu, xoay người rời đi.

    Như Tuyết, tiểu thư khuê tú điển hình trong thời đại này, không phải là người tỷ tỷ mà mình vẫn luôn nhớ tới. Bây giờ thậm chí Như Phong nhớ đến lúc mà mình còn nhỏ bị gia gia phạt, đêm hôm đó, nàng còn có thể không để ý lệnh của gia gia, len lén mà cầm bánh bao thảy cho mình. Nhưng bây giờ lớn lên, Như Tuyết lại không còn sức sống như thế.

    Như Phong không hiểu nổi, mẫu thân của mình cũng coi như là một người có hơi khác biệt so với nữ tử thời này, Úy Trì gia cũng được xem là gia đình tiến bộ, thoải mái, vậy sao Như Tuyết càng lớn lại càng không dám tranh thủ chiếm lấy những thứ mình thích cơ chứ? Xem ra, lễ giáo phong kiến thật sự giết chết người mà! May là từ nhỏ mình được nuôi dưỡng như con trai, nhưng mà cho dù bị dạy dỗ như nử tử, nền giáo dục mình đã tiếp nhận ở thế kỷ hai mươi mốt chắc cũng khiến mình khác xa so với nữ tử bình thường thời này nhỉ?

    Như Phong thầm than thở, không thể đem ý nghĩ của mình áp đặt cho người khác được, mặc dù mình rất ngứa mắt, nhưng dù sao đó là do Như Tuyết tự nguyện.

    Như Phong đi đến cửa lớn, cưỡi trên con tuấn mã của mình chậm rãi đi, Chu Tiền theo phía sau, trên thực tế Như Phong không hề biết bản thân nàng đuợc rất nhiều người theo sau, ở ngoài sáng hoặc trong tối. (oa, ai theo dõi vậy ^_^)

    Vì không muốn có chuyện phiền hà không đáng, Như Phong đội đấu lạp* (chỗ này không chắc nhé, có thể là đấu bồng) mà Chu Tiền đưa cho, mặc dù sẽ gây sự hiếu kỳ cho mọi người nhưng cũng không muốn bọn họ nhận ra nàng. Vì vậy Như Phong cũng không thấy ngạc nhiên.

    *Đấu lạp

    *đấu bồng (đại khái là vầy):

    Cưỡi ngựa nhàn nhã đi trên đường cái, toàn chọn đường ít người mà đi, thỉnh thoảng mới lướt qua phố xa đông đúc.

    Như Phong nén nỗi khó chịu lúc nãy ra sau đầu, nghĩ rằng tí nữa sẽ gặp lại được Dục Tước quan tâm mình bấy lâu nay, tâm tình vui vẻ lên, huống chi đôi khi quan sát đồ vật trên đường cũng khá thú vị.

    Lúc đi qua một khu chợ sầm uất, Chu Tiền bỗng cảnh giác nhìn, mặc dù biết Chu Hậu và những người khác vẫn đứng ở những chỗ bí mật nhìn chăm chú vào đây, nhưng vẫn lo lắng, người khác chỉ lo nhìn bề ngoài của Úy Trì tướng quân phủ, đâu biết được có biết bao người muốn đoạt cái tính mạng của Như Phong công tử! Cho nên nhất định phải bảo vệ thật tốt mới được.

    Lúc này, không biết phía trước xảy ra chuyện gì cho nên bây giờ đường lớn đã bị tắc nghẽn.

    Như Phong nhìn đám đầu người chen chúc phía trước, xem ra thích xem náo nhiệt là sở thích chung của mọi thời đại nhỉ, nhiều người chen chúc đến xem như vậy, Như Phong nhìn sắc trời, may quá, vẫn dư thời gian, cho nên có thể chậm trễ thêm lúc nữa cũng không sao, nói cách khác, có thể đứng hóng chuyện thêm chút nữa ~♪.

    Lúc Như Phong đang do dự xem có nên xuống ngựa coi náo nhiệt không, bên cạnh bỗng có chiếc xe ngựa chạy đến.

    Như Phong đánh giá một chút, thùng xe bên ngoài rất bình thường, nhưng điểm khác biệt là hai con ngựa kéo xe lại là loại ngựa cực tốt khó gặp đó! Ngay cả con tuấn mã của mình còn thua kém đôi chút đấy, nhưng chủ nhân của nó không cảm thấy dùng ngựa này kéo xe là lấy dao trâu mà mổ con gà sao?

    Nghĩ tới đây, Như Phong bắt đầu đưa mắt nhìn vào cửa sổ xe, nhưng chỉ thấy một hàng gậy trúc thưa thớt, không thấy được người bên trong.

    Như Phong chỉ nhìn nhìn một lát là thôi, người trong kinh thành ai mà không kiêu ngạo, người nào mà không giàu có, mình sao quan tâm hết được. Nghĩ tới đây, Như Phong lại muốn mau chóng gặp mặt Dục Tước, vì vậy lên tiếng nói: “Chu Tiền, ngươi đi lên trước hỏi thăm xem vì sao nơi này bị tắc nghẽn vậy?”

    Chu Tiền khó xử nhìn qua Như Phong, kiên định mà lắc đầu.

    Như Phong thở dài, nói: “Ôi, sớm biết vậy thì mang thêm Chu Hậu cho rồi.” Nàng biết Chu Tiền là do lo lắng cho an nguy của mình.

    Chu Tiền lại mở miệng nói: “Dạ công tử yên tâm, hắn đi rồi.”

    Như Phong vừa nghe xong, bừng tỉnh hiểu ra, cũng an tâm chờ đợi.

    Ở nơi mà Như Phong không nhìn thấy, cũng không biết, trong giây lát nàng mở miệng nói chuyện, người trong xe ngựa bên cạnh nàng đã có biến hóa.

    Vân Thiên Trạch (ôi, mặc dù không phải họ thật của hắn, nhưng mà tất cả mọi người cũng quen rồi, cho nên sau này cũng dùng cái tên này xưng hô đi – lời tác giả) đội nhiên mở mắt, trong mắt nhanh chóng lộ rõ vẻ kinh hỉ. (kinh ngạc + vui mừng)

    Người hầu bên cạnh hắn nghe được động tĩnh, nhưng lại ngồi ngây ngốc. Chỉ thấy lúc này Vân Thiên Trạch nằm nghiêng trên nhuyễn tháp, mày dài như vẽ, lông mi cong lại rậm rũ xuống trên khuôn mặt tựa bạch ngọc, mũi như trụ ngọc, môi tựa bôi son, tóc dài đen nhánh xõa tán loạn trên nhuyễn tháp, cũng với bạch y tạo nên ánh sáng rực rỡ, xinh đẹp khiến người ta không dám xâm phạm.

    Nghe được tiếng hừ nhẹ của chủ tử, người hầu vội vàng phục hồi tinh thần lại, nhẹ giọng hỏi: “Chủ tử, có gì phân phó? Bây giờ phía trước bị tắc nghẽn rôi, đã phái người đi thăm dò.” Trong lòng lại đang tự trách mình, sao nhìn ngây người chứ? Nhưng mà chủ tử, ai, thật đẹp quá đi, giống như một nữ tử vậy, nhưng mà thủ đoạn của hắn…

    Nghĩ tới đây, toàn thân người hầu run lên không dám tiếp tục nhìn hắn, thân thể ngồi ở thảm trải, không dám di chuyển.

    Vân Thiên Trạch không để ý tới hắn, nâng bàn tay trắng nõn vén bức màng lên, xuyên qua khe hở hàng gậy trúc nhìn ra bên ngoài.

    Chỉ thấy một nam tử đội đấu lạp* màu đen, không thấy được khuôn mặt.

    Trong mắt Vân Thiên Trạch hiện lên một niềm vui sướng, đôi môi hồng nhuận mở ra, vì hắn thấy được nam tử bên trong áo choàng.

    Duyên phận! Đây là duyên phận sao? Thời gian rất chính xác, nếu như không phải phía trước bị tắc đường, có lẽ mình đã bỏ lỡ. Ý trời a, không sớm cũng không muộn, vừa bước vào dị quốc đã gặp được người mình tâm tâm niệm niệm mỗi ngày.

    Chỉ có điều chưa nhìn thấy đuợc khuôn mặt. Vân Thiên Trạch đè nén thất vọng, gắt gao nhìn chằm chằm bóng dáng quen thuộc kia. Muốn xuống xe ngựa gặp mặt hắn, nhưng hôm nay, mình còn mặt mũi nào đi gặp hắn chứ? Bản thân và hắn từng là địch, lại từng… Hắn ta, còn có thể cam lòng tha thứ cho mình sao? Còn có thể đối xử với mình như lúc còn ở học viện trước kia sao?

    Nghĩ đến đây, Vân Thiên Trạch nhắm mắt lại, nhưng lại luyến tiếc, dù chỉ là một bóng hình cũng đủ cho làm cho mình thương nhớ. Thôi lần này xem như mình gặp may đi.

    Cứ thế không biết qua bao lâu, đến nỗi người hầu ngỡ rằng chủ tử mình đã hóa thành pho tượng, rốt cục xe ngựa cũng chuyển bánh.

    Bất chợt gió thổi đến, áo choàng vị nam tử bay lên, lộ ra thanh sam, còn có…bạch ngọc tiêu!

    Vân Thiên Trạch lập tức mở to mắt, miệng không khỏi thốt lên:” Như Phong!”

    Âm thanh hỗn loạn, một tiếng ” Như Phong” đã không thể truyền tới tai nàng.

    Xe ngựa và người cơ hồ lướt qua nhau. Một người là gặp lại không muốn quen biết, một người rất muốn lại không gặp được.

    Vân Thiên Trạch trông theo bóng hình dần xa. Khoảng cách gần, rất gần, tựa như có thể chạm vào nhau, nhưng lại rất xa. Gần trong gang tấc, xa tận chân trời, lướt qua nhau mà người không biết ta ngay bên cạnh, cũng không biết ta thương nhớ người tới dường nào!

    Như Phong, chúng ta còn có thể gặp nhau không?

    Chậm rãi nằm xuống, Thiên Trạch khẽ nhắm mắt lại, kinh hỉ lẫn bi thương, những cảm xúc đó coi như chưa từng xảy ra.
     
  16. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 135: Che Giấu
    Edit: Nhoktho + Chay rang

    Beta: Lan Hương

    Như Phong chu miệng lên, tâm tình thực không tốt: “Hiện tại hắn ta chính là một hoàng đế, còn có thể đối xử với chúng ta như trước đây sao ?”

    “Phải.” Dục Tước an ủi, nghiêng người nhìn Như Phong.

    “Đúng rồi, Tước ca ca, thật ra cô công chúa mà Vân Thiên Trạch mang tới sẽ cầu thân với ai?

    “Có phải huynh không?” Như Phong chợt nhớ đến Như Tuyết, vội vàng hỏi.

    Dục Tước lắc đầu, kiên định đáp: ” Không phải ta.”

    Như Phong liền tươi cười :” Vậy Tước ca ca, huynh thích lấy người như thế nào? Tính cách ra sao? Hiện tại cũng nên tìm ý trung nhân đi chứ?”

    Dục Tước nghe vậy, trong mắt nhất thời hiện lên sợ hãi lẫn vui mừng, Như Phong hỏi vậy là có ý gì? Vừa rồi ta nói sẽ không thành thân cùng công chúa, hắn thế nào vui vẻ đến vậy. Có khi nào hắn thích mình? Nghĩ đến đây, Dục Tước cảm thấy tim mình đập rất nhanh, từng tiếng bùm bùm, mặt không khỏi nóng lên.

    “Tước ca ca!” Như Phong hô to một tiếng, khó hiểu nhìn mồ hôi trên trán hắn, má thì lại đỏ ửng. Ngẩng đầu nhìn, thời điểm mặt trời tuy lên cao, nhưng nơi này có bóng râm rất mát, không lý nào cảm thấy nóng.

    Dục Tước hồi hồn lại, vội đáp :” Như Phong, ta còn chưa có thê, kì thật nếu ngươi là nữ tử, ta chắc chắn sẽ lấy ngươi. Ta muốn lấy một người như ngươi.” Ánh mắt nóng rực, tựa hồ muốn nhìn thấu Như Phong.

    Như Phong trừng mắt liếc hắn một cái :” Tước ca ca ngươi đừng có đùa, ta chính là độc nhất vô nhị, tìm được người giống ta rất hiếm nha, khó khăn lắm đấy, ngươi còn muốn cưới sao?” Nói xong liền tự cao tự đại tươi cười.

    Dục Tước lắc đầu, cười nói:” Như Phong, ngươi cái gì cũng tốt, chỉ có hay tự kiêu.” Bất quá ta thích, Dục Tước trong lòng nói thêm một câu.

    Như Phong cười hắc hắc, lúc lắc cây quạt, hỏi ngược lại:” Tước ca ca, ngươi còn chưa nói có người trong lòng hay chưa?”

    ” Như Phong ngươi chính là người trong lòng ta a! Chỉ cần ngươi nguyện ý, dù có là nam tử ta cũng không để tâm. Ha ha, ta thích Như Phong.” Cuối cùng cũng thổ lộ ra hết, thật chậm rãi, Dục Tước yên lặng mong chờ phản ứng của Như Phong.

    Như Phong cứng người, cầm lấy bạch ngọc phiến che khuất khuôn mặt, lộ ra một nụ cười khổ, đây rốt cục là thật hay giả?

    Dục Tước bắt gặp biểu tình của Như Phong, vội nói: “Ha ha ta nói đùa thôi, Như Phong tựa đệ tam của ta nên ta rất thích.” Chung quy vẫn không đành lòng nhìn hắn khó xử, nam tử mến nhau, dù mình cũng muốn, nhưng không nhẫn tâm để Như Phong bị mọi người xoi mói. Thôi nếu không thổ lộ được, ta phải nhanh chóng lên ngôi vị hoàng đế, ở trên cao bảo hộ Như Phong, hắn không thích đánh giặc thì không để hắn đi. Cuộc đời này, chỉ nguyện hắn có thể sống một cách tiêu sái.

    Dục Tước nặng nề thở ra một hơi, nghĩ tới trách nhiệm bản thân. Dù Như Phong có là nam nhân, vẫn cần một người thật sự yêu thương che chở, nếu ta trở thành hoàng đế, bên người nữ nhân sẽ không ít, quá ủy khuất cho Như Phong. Ngược lại nếu không thành hoàng đế, Như Phong theo ta phải chịu khổ sao ? Thắng làm vua, thua là giặc ! Kết quả ra sao cũng không tốt, chỉ hy vọng đừng liên lụy đến Như Phong.

    Như Phong nghe vậy liền thở dài, hai ngươi lại tiếp tục đàm tiếu.

    Cùng Dục Tước hàn huyên một hồi, Như Phong liền rời đi, quay người vẫy tay chào tạm biệt Dục Tước, chuẩn bị trở về.

    Khi đi qua phủ của Dục Tuyên bị hắn chạy xuống cản lại.

    “Như Phong!” Dục Tuyên đột nhiên đuổi theo, đứng trước mặt Như Phong.

    Như Phong thở mạnh, lớn tiếng hỏi :”Ngươi muốn chết à? May là ngựa ta dừng kịp thời, bằng không ngươi nhất định bị thương.”

    Dục Tuyên cười gian, nói: “Chỉ cần Như Phong quan tâm tới ta là tốt, hà hà.” Trong lòng thực cao hứng, nếu Như Phong mà không quan tâm, làm sao mắng mình như vậy?

    Như Phong nhìn xung quanh, may mà không có ai, người này nói chuyện kiểu gì lại không nhìn trước sau? Nếu bị người khác trông thấy thì sao?

    Dục Tuyên xoay người nhảy lên, ngồi phía sau Như Phong, nhìn lướt qua Chu Tiền phía sau, nói: “Như Phong, chúng ta ra ngoài thành dạo đi.”

    Như Phong suy nghĩ một chút, cũng đồng ý, mình cứ một lần nói cho rõ với hắn thì hơn.

    Vì vậy hai người cùng nhau cưỡi ngựa ra khỏi cửa thành, may mắn là Như Phong có đội đấu lạp, nếu không thật là khiến người ta nhận ra. Ngẫm lại, hai đại nam nhân cùng cưỡi một con ngựa, tin tức đó lớn đến chừng nào!

    Hai người cùng ra tới ngoài thành, rồi rẽ hướng đi đến khu đồng bằng ngoài thành, bọn thị vệ của Dục Tuyên và Chu Tiền thì đứng xa xa theo dõi.

    Hai người cùng ngồi ở trên cỏ, Như Phong nhìn hoàng hôn phía xa xa, trong miệng ngậm cọng cỏ.

    “Như Phong ngươi thật là nhẫn tâm, đến chơi với ca ca cũng không chịu ghé qua chỗ ta một chút, ta với ca ca ở rất gần nhau mà, được rồi, hôm nay nói gì với ca ca vậy, hình như ta thấy ngươi vào đó rất lâu nha.”

    Như Phong đưa mắt liếc hắn, nói: “Chỉ là hàn huyên vài chuyện mà thôi, không có gì.”

    Dục Tuyên lên tiếng, chăm chú nhìn môi Như Phong, nói: “Thật muốn hôn ngươi lần nữa.” (ax)

    Như Phong hừ lạnh một tiếng, lạnh lùng nói: “Hôm nay ta không bị phong bế nội lực, ngươi còn dám động thủ động cước với ra, ta sẽ không khách khí nữa đâu.”

    Dục Tuyên chớp chớp mi, nằm dài trên mặt đất, chỉ nhìn Như Phong cười mà không nói.

    Như Phong bị hắn nhìn đến mất tự nhiên, suy nghĩ một chút, đưa mắt nhìn xa xa, nói: “Dục Tuyên, hôm nay ta sẽ nói rõ ràng với ngươi, ta không thích ngươi, cho nên sau này ngươi đừng nói nữa, ta thích Vấn Trần, cả đời này, ta chỉ nguyện ý nên duyên cùng hắn, cho nên coi như là ta xin lỗi ngươi, ngươi nên buông tay sớm đi.” Nói ra, Như Phong cảm thấy lòng nhẹ nhõm hơn nhiều. Mặc dù có hơi tàn nhẫn, nhưng phải nói vẫn phải nói, cho dù đây không phải là lần đầu tiên mình nói.

    Sau đó là khoảng tĩnh lặng, tiếng cười của Dục Tuyên đã biến mất, hắn yên lặng nhìn chằm chằm sau ót của Như Phong, rốt cục mở miệng nói: “Như Phong, ngươi thật nhẫn tâm, ta thích ngươi là chuyện của ta, vì vậy cho dù ngươi không thích ta, ta cũng không dừng tình cảm này lại đâu, đây là tự do của ta!”

    Như Phong quay đầu, nói từng chữ từng câu một: “Nhưng ngươi lại quấy nhiễu ta, hơn nữa, Vấn Trần không vui.” Mặc dù đêm hôm đó Vấn Trần không biểu hiện ra sự không vui của mình, nhưng Như Phong hiểu rõ tâm tư của hắn, hắn luôn luôn là người ít lời kiệm chữ, đối với mình thế cũng tốt, có một vài việc không muốn nghẹn trong lòng cũng không muốn để cho người khác biết. Ví dụ như chuyện Dục Tuyên cường hôn mình, Như Phong có thể biết rõ ràng sự tức giận, thống khổ và bất an của Mộc Vấn Trần. Bởi vì, đêm hôm đó, Mộc Vấn Trần một đêm không ngủ.

    Như Phong đứng lên vẫy tay với Chu Tiền, nhìn Dục Tuyên ôm chặt mình từ phía sau, tàn nhẫn lên tiếng nói: “Buông ta ra đi, ta có lỗi ngươi, ta sẽ không thích ngươi.”

    Dục Tuyên vẫn không chịu buông tay, thậm chí còn ôm chặt thêm.

    Chu Tiền đi đến trước mặt Như Phong, không nói hai lời chen người lại, một chưởng đánh về phía Dục Tuyên, Dục Tuyên vì tự bảo vệ mình đành phải buông Như Phong ra, Như Phong dưới sự trợ giúp của Chu Tiền, xoay người lên ngựa phóng đi.

    Trên bãi cỏ, Dục Tuyên một mình đứng ngây ngốc, đôi mắt nhìn theo bóng lưng đang rời đi của Như Phong.
     
  17. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 136: Nữ Trang
    Edit: Lan Huơng + Nhoktho + Chay rang

    Beta: Lan Hương

    Trên đường Như Phong cưỡi ngựa về nhà, ngay cả đấu lạp cũng không đội, Chu Tiền vẫn theo sát ở phía sau.

    Mặt trời chiều ngã về phía tây, thiếu niên trang phục màu xanh cưỡi ngựa như bay, quần áo phất phơ, tóc đen tung bay, phong thái nhanh nhẹn.

    Trong phòng trọ chữ thiên sang trọng nhất kinh thành, có một nam tử đang tựa người vào lan can thấy được thiếu niên ấy cưỡi ngựa vội vã đi qua, tuy chỉ nhìn thoáng qua nhưng lại mở to hai mắt nhìn.

    Một lúc sau, nam tử ấy cười, cười đến phong tình vạn chủng. Ha ha, Như Phong, chúng ta thật là có duyên, trong vòng một ngày gặp nhau hai lần, cho nên ngươi là của ta rồi.

    Trong Vô Trần cư, Mộc Vấn Trần nhìn tin tình báo trên tay: Tam hoàng tử cường chế ôm lấy công tử, công tử không chịu khuất phục. (má ơi, Chu Tiền hay Chu Hậu nhiều chuyện ghê)

    Trong ánh mắt không khỏi hiện lên hàn quang, Dục Tuyên, ngươi thật sự cho rằng ta không dám động thủ sao?

    Sau khi cơm nước buổi chiều xong, Như Phong cũng rất buồn chán, lúc sáng nay Túy Nguyệt đã nói là đi ra ngoài, cho nên bây giờ có muốn tìm người trong phủ trò chuyện thì chỉ có Như Tuyết. Nhưng mà bản thân mình lại không muốn cùng Như Tuyết nói chuyện nữa, hôm nay trước buổi cơm chiều đã bị nàng ta vặn hỏi rất lâu. Hơn nữa, bây giờ đề tài nói chuyện cũng chỉ có thể là Dục Tước, trừ chuyện đó ra thì là khoảng lặng. Hai người có vẻ như không có hứng thú chung một đề tài.

    Ôi! Như Phong thở một hơi dài, buông quyển sách trên tay xuống, một tay chống cằm, tay kia thì đặt trên bàn. Thật sự là rất nhàm chán mà, không ai chơi với mình hết. Bây giờ đọc sách cũng chẳng muốn xem, ôi, Vấn Trần ở nơi nào? Chỉ có hắn ta tìm đến mình, nhưng mình lại không tìm được hắn, cho nên bây giờ nghĩ muốn bồi dưỡng tình cảm hai người cũng không được.

    “Ôi, Vấn Trần, nếu ngươi không đến, ta sẽ quên ngươi đó.” Như Phong thì thào tự nói, nhìn ánh nến đang cháy, lộ ra nụ cười ngẩn ngơ.

    Cửa sổ được kéo ra khẽ khàng, một bóng người màu trắng nhẹ nhàng tiến vào.

    Như Phong đột nhiên quay đầu lại, quả nhiên nhìn thấy Mộc Vấn Trần đang mỉm cười với nàng.

    Như Phong vội vàng chạy qua, thoáng chốc xà vào lòng của hắn, thấp giọng nói: “Sao chàng lại tới đây? Ta còn tưởng rằng chàng không đến.”

    Mộc Vấn Trần tươi cười, hôn vào tóc Như Phong, nhẹ giọng nói: “Ta biết nàng nghĩ tới ta, cho nên ta tới đây.”

    Như Phong nghe vậy đấm nhẹ vào hắn, nói: “Nói bậy, đừng cho là ta không biết chàng sắp đặt người bên ta.”

    Mộc Vấn Trần nhẹ nhàng cười, buông giỏ đồ trong tay xuống, sau đó một tay ôm Như Phong, một tay đóng cửa sổ lại, Như Phong ôm cổ hắn, miệng lập tức đưa tới, không ngờ Mộc Vấn Trần phản ứng rất nhanh, ôm Như Phong càng chặt thêm, hôn nàng càng thêm cấp bách điên cuồng, cơ hồ không giống vẻ ôn nhu của hắn bình thường.

    Như Phong vui vẻ đón nhận, đối với Vấn Trần, nàng rất tin tưởng cũng rất vui mừng, cho nên nàng không chút do dự đón nhận tất cả từ Vấn Trần.

    Hôn xong, hai người cùng ngồi bên nhau trên bộ ván gỗ, chỉ có điều vẻ mặt của Mộc Vấn Trần rất thống khổ, nhưng hắn vẫn dốc sức niệm thanh tâm chú, hai mắt cũng không dám nhìn Như Phong.

    Như Phong làm bộ không biết mà ngồi trong lòng Mộc Vấn Trần, điều chỉnh một chút lại hô hấp, lúc này mới nói: “Chàng không phải bận rộn nhiều việc sao? Chúng ta chỉ có thể ban đêm gặp mặt, lúc ban ngày cũng không có thể nhìn thấy chàng, chàng đang ở nơi nào vậy?”

    Mộc Vấn Trần đáp lời: “Ta ở trong cung, cho nên nàng muốn tìm ta không dễ dàng đâu.” Hô hấp có chút dồn dập.

    “Vậy tại sao chàng còn không ra cung?” Như Phong buồn bực, không phải nói hoàng tử đã trưởng thành thì không thể ở trong cung sao?

    Mộc Vấn Trần lắc đầu, nhíu mày nói: “Ta luôn luôn rất ít trở về kinh thành, cho dù trở về cũng rất nhanh đã rời đi, cho nên ca ca ta cũng hiểu được không cần phải cho ta xuất cung.” Hai mắt nhìn chăm chú phía trước.

    “Oa, như vậy hoàng đế không sợ chàng cùng các phi tử … tư thông sao?” Như Phong khó tin mà nói, ông hoàng đế này đối xử với Vấn Trần cũng thật tốt quá đi. (Trần nhi của ổng đó ^_^)

    Mộc Vấn Trần cười khổ, nói: “Trừ hoàng hậu ra, nữ nhân khác ta cũng chưa gặp qua, ta ở nơi cách rất xa bọn họ, cho nên vốn dĩ chúng ta không đụng mặt nhau, hơn nữa ta cũng luôn luôn không thích bọn họ, ca ca nói vẻ mặt bọn họ rất đáng ghét, ở bên cạnh ca ca cũng là vì tiền bạc, bằng không chính là vì quyền lợi, cho nên ta chưa bao giờ chủ động đến gần những nữ nhân này. Hơn nữa, nơi ta ở không phải người nào cũng có thể đi vào.” Thanh âm Mộc Vấn Trần thản nhiên, nhưng tay lại nhiệt tình đùa nghịch tóc Như Phong.

    Như Phong kinh ngạc: “Chàng vẫn nghĩ rằng những phi tần kia là do ham muốn của cải, quyền lực của hoàng đế ư? Hay là chàng cho rằng nữ nhân thật đáng ghét?” Hoàng đế này sao lại truyền thụ cho hắn những quan niệm sai lầm như thế ? Ông hoàng đế kia đích thực là người tư tưởng méo mó! Như Phong tức giận kết luận.

    Mộc Vấn Trần tự hỏi một hồi, đặt cằm lên đầu Như Phong, nhỏ giọng nói: “Hiện tại thì không, khi hoàng huynh mười hai tuổi, trước sáu tuổi ta đã sống cùng nhau, ta ít khi ra ngoài, cũng không muốn giao tiếp với người khác, huống chi lúc sáu tuổi ta sống trong núi với sư phụ. Không lâu sau xuống núi thì ca ca đã lên ngôi, khi đó ta cũng tránh gặp người khác, ta không thích nơi ồn ào, nóng bức, cho nên toàn bộ kiến thức đều một tay ca ca dạy. Sau này một mình ra ngoài, hiểu biết càng nhiều. Ta biết những phi tần không phải đều vui vẻ vì của cải quyền lực, các nàng cũng có tâm với ca ca, CHỈ LÀ ca ca không tin thôi.”

    Như Phong suy nghĩ một hồi, chạy lại hỏi: “Ta nghe hoàng đế đối xử với hoàng hậu tốt lắm, tình cảm rất sâu nặng đúng không? Hoàng hậu chỉ là con gái của thương nhân, lại có thể lên ngôi hoàng hậu, phế hai lần lập hai lần, chuyện này thực hiếm nha, chứng tỏ hoàng đế thật sự thích hoàng hậu.” Cha của hoàng hậu là người giàu nhất Tử La quốc, là thân hữu của gia gia, mà hoàng hậu còn là mẫu thân của Dục Tước và Dục Tuyên.

    Mộc Vấn Trần ngẫm nghĩ một hồi, cuối cùng nói: “Ta không biết, ca ca không nói với ta chuyện này.” Mộc Vấn Trần thờ ơ nói, rõ ràng là không muốn để ý người kia.

    Như Phong thấy dạng này của hắn, liền lảng sang chuyện khác: “Hắc hắc, Vấn Trần, ta khi sáu tuổi cũng lên núi đó, sư phụ ta rất lợi hại, nhưng ta chỉ học võ công, những thứ khác cơ hồ không học tới.” Có điều là mình học võ mười năm vẫn không bằng Mộc Vấn Trần. Bất quá hắn lớn tuổi hơn mình, nếu mình cùng tuổi với hắn, chắc chắn sẽ mạnh như hắn. Như Phong ầm thầm tự an ủi.

    Mộc Vấn Trần không biết Như Phong coi mình là mục tiêu phấn đấu, để Như Phong đổi hướng, hai người mặt đối mặt, thỏa mãn hôn nhẹ lên mặt Như Phong, cười nói: “Ta biết, sư phụ nàng là Vô tình kiếm, ta đã từng xem nàng ra chiêu rồi.” Hắn nhớ lúc ở thảnh Lạc Nhạn, chính mình từng chỉ điểm võ công Như Phong.

    Như Phong bừng tỉnh đại ngộ, thì ra là thế, trên thực tế, chỉ cần có chút lai lịch, người trên giang hồ đều có thể lĩnh hội chiêu thức võ công của mình, việc Mộc Vấn Trần biết cũng chẳng có gì lạ, Vô tình kiếm rất có uy danh mà!

    Mộc Vấn Trần thoáng nhìn qua biểu tình của Như Phong, tiếp tục nói: “Sư phụ nàng và sư phụ ta là chỗ quen biết cũ, tuy ta chưa gặp nàng nhưng có nghe sư phụ nói qua Vô tình kiếm thu nhận một đồ đệ. Sau này nhìn thấy chiêu thức của nàng, liền biết sư phụ nàng là Vô tình kiếm.”

    “A, nói vậy chúng ta thật sự có duyên nha.” Như Phong cười châm biếm, dúi đầu vào lòng Mộc Vấn Trần, hưởng thụ hương thơm trên người hắn.

    Mộc Vấn Trần xoa đầu Như Phong, nhẹ giọng nói: “Không nói việc này nữa, Như Phong, ta thấy nàng có vẻ rất là buồn chán, không bẳng chúng ta ra ngoài tản bộ đi.”

    Như Phong kinh ngạc, lập tức mừng rỡ nói: “Tốt tốt, chúng ta đi dạo đến chợ đêm đi, ta nghe nói trong kinh thành có nơi thâu đêm suốt sáng có thể ăn uống tại đó, chúng ta cũng đi ăn vặt gì đi, ta đã sớm muốn đi chơi. Ta muốn đi ngay bây giờ! Ngay bây giờ!” Như Phong vội vàng nhảy khỏi lòng ngực ai kia, đảo qua đảo lại, miệng lải nhải nói này kia nọ.

    Mộc Vấn Trần sủng nịch nhìn nàng, cười nói : “Được được được, chúng ta đi ngay thôi.”

    Như Phong quan sát trang phục của hai người, Mộc Vấn Trần vẫn bạch y, còn mình vẫn trang phục ban ngày, tuy có thể đi nhưng hình như sẽ dễ gây chú ý à nha? Hai nam tử tuấn mĩ cầm tay nhau tản bộ, dễ gây hiểu lầm a.

    Thời điểm Như Phong còn nhíu mày, Mộc Vần Trần đã tháo bọc đồ của mình, nói :” Lại đây, Như Phong, ta mang tới một bộ nữ trang (trang phục nữ nhi), nàng mau thử xem.”

    “Nữ trang?” Như Phong thiếu chút nữa kinh sợ kêu lớn lên, trời ạ, nữ trang ? Tại sao mình quên mình vốn là nữ nhân mà, mặc nữ trang là chuyện đương nhiên, nói vậy một nam một nữ tản bộ là chuyện rất rất bình thường.

    Nghĩ đến đây, Như Phong liền chạy đến bên Vấn Trần, đem phục trang cầm lên nhìn nhìn, vải được dệt thực mềm, miệng không quên hỏi: “Vấn Trần, sao chàng lại có nữ trang?”

    Mộc Vấn Trần vui mừng nhìn Như Phong tươi cươi: “Ta cố ý bảo làm cho nàng đấy, yên tâm sẽ vừa với nàng.”

    Như Phong ngừng động tác, chậm rãi xoay đầu lại hỏi: “Chàng cùng người khác bàn luận về vóc người kích thước của ta sao?”

    Mộc Vấn Trần có chút đắc ý, nói: “Ta diễn tả một chút là được mà, thí dụ, thắt lưng nàng lớn như vầy.” Nói xong hai tay liền làm thành một vòng tròn, tiếp tục nói :” Bộ ngực nàng lớn như vầy.” Lại khoa tay múa chân một hồi.

    Như Phong trong cơn tức giận, tựa như đầu máy xe lửa xông lên, hung hăng đánh hắn vài cái, hạ giọng nói: “Mắc cỡ chết mất, chàng thực đáng ghét, sao có thể diễn tả như vậy chứ?”

    Mộc Vấn Trần kinh ngạc: “Tại sao không thể? Yên tâm, ta nhớ rất kỹ mà, sẽ không nhớ lầm đâu.” Vẻ mặt lại còn có vẻ oan ức: “Hơn nữa người thợ kia còn khen vóc người của nàng rất đẹp nữa kìa.”

    Như Phong ôm cổ hắn, nặng nề mà thở dài, thôi thôi, dù sao người khác cũng đâu biết mình là ai.

    Mộc Vấn Trần lại tiếp tục nói: “Như Phong, nàng mau thay đồ đi, ta đợi xem, ta tin rằng nhất định rất đẹp đó.”

    Một phen tranh cãi, Mộc Vấn Trần rốt cục bị Như Phong cưỡng chế đá vào trong thư phòng, còn mình thì quay lại phòng ngủ ở cách vách thay đồ.

    Mộc Vấn Trần ngoan ngoãn chờ trong thư phòng, cầm cuốn sách Như Phong vừa xem qua, lật vài trang, vẫn yên tĩnh, cho nên không thể làm gì khác hơn là không ngừng thong thả đi bộ vòng quanh phòng, đôi mắt lại cứ chăm chăm nhìn vào cửa phòng ngủ.

    Mộc Đồng đứng dưới gốc cây đa bên ngoài thấy không hiểu nổi, lớn gan bước vào hỏi: “Chủ tử, Như Phong công tử làm gì vậy?”

    “Thay nữ trang, haiz, Mộc Đồng, ngươi nói Như Phong mặc nữ trang vào có đẹp hay không?” Mộc Vấn Trần nhớ tới mấy ngày hôm trước đi qua một cửa hiệu bán vải bố* nào đó, nhìn mấy người phụ nữ đứng chọn lựa vải vóc, trong đó có một phụ nữ nói: “Không có nữ nhân nào không thích quần áo đẹp.” Sau đó mình mới chợt nhớ hình như Như Phong chưa bao giờ mặc nữ trang trước mặt mình nên mới nảy ra ý đồ đặt vài bộ cho nàng mặc.

    vải bố (vật liệu dệt từ bông vải, đay…, có thể dùng để may đồ hoặc những đồ vật khác)

    Mộc Đồng thiếu chút nữa chết ngất, hắn run rẩy nói: “Chủ tử, đừng nói với tiểu nhân mấy bộ y phục ngài đặt hôm trước đều là cho Như Phong công tử mặc nhé.” Trời ạ, mấy ngày hôm trước chủ tử đột nhiên hỏi mình cửa hiệu vải bố tốt nhất trong kinh thành, sau khi mình nói ra, ngài lập tức bình tĩnh đặt vài bộ y phục, lúc ấy mình còn tưởng rằng chủ tử thích nữ tử nào khác rồi, còn đang buồn bực, bỗng thấy thông cảm cho Úy Trì Như Phong, nhưng mà trong lòng cũng cao hứng, thích nữ nha, vẫn là tốt hơn thích nam nhân.

    Mộc Đồng nghĩ tới liền rùng mình một cái, Như Phong vốn là nam, mặc nữ trang? Vậy cũng được sao? Đừng dọa người chết là tốt rồi, mặc dù vẻ ngoài Như Phong cực kỳ xinh đẹp. Nhưng là đàn ông vẫn là đàn ông, cho dù có khoác nữ trang cũng vô dụng, đừng làm người ta buồn nôn là tốt lắm rồi.

    Kế tiếp chính là thời gian dài chờ đợi, lúc Mộc Đồng đang mơ màng, Mộc Vấn Trần sốt hết cả ruột, Như Phong rốt cục cũng đi ra.

    Hai tròng mắt Mộc Đồng thiếu điều muốn rớt ra, Mộc Vấn Trần cũng ngốc ngây ngẩn cả người.

    Trong lúc đó Như Phong chầm chậm đi tới, nàng chỉ dùng một cây mộc trâm nhẵn bóng vấn mái tóc mượt mà lên, bên trong vận áo lụa màu xanh ngọc, áo khoác mỏng như cánh ve màu ngân hồng, váy dài bách điệp xuyên hoa màu xanh ngọc, thoạt nhìn thanh lệ bức người.

    Tầm mắt hai người hướng lên trên, lập tức bị thu hút, mũi như trụ ngọc thẳng tắp, phía dưới là đôi môi đỏ mọng tự nhiên. Viền môi đẹp đến cực đỉnh, sáng bóng mềm mại, đầy đặn xinh đẹp, có hơi hé ra, tự như hoa xuân vừa nở dụ hoặc người ta hái đi, cực độ mị hoặc, như có thể hấp hồn phách người! Nốt ruồi son giữa trán, hồng tươi ướt át, đôi mắt ngập nước đung đưa lưu chuyển mị hoặc chúng sinh, lại linh khí mười phần, mâu thuẫn nhưng rất hài hòa.

    (*lật bàn* người ta ghét miêu tả!!!!)

    Trong mắt Như Phong chỉ có Mộc Vấn Trần, thấy hắn hiếm khi ngây ngốc lặng im, liền cong môi cười lên.

    Bịch một tiếng, Mộc Đồng không biết là bị Mộc Vấn Trần đánh ngất hay là chịu không được kích thích, trực tiếp ngất ngã xuống đất. (:z1: ))))

    Mộc Vấn Trần cũng không liếc nhìn Mộc Đồng, nhanh chóng ôm lấy Như Phong bay vào trong phòng ngủ kế bên.
     
  18. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 137: Đi Dạo Phố

    Edit: Kohi aka cháy rang aka cháy khét :z1: + nhoktho

    Beta: Lan Hương

    Như Phong lén nhìn Mộc Đồng đang nằm trên mặt đất, hỏi nhỏ:” Mộc Đồng làm sao vậy?”. Thật đáng thương cho Mộc Đồng, lại phải nằm trên tấm gỗ đó, mong rằng hắn sẽ không bị Chu Tiền Chu hậu giẫm lên.

    Mộc Vấn Trần đóng cửa xong liền ôm chặt lấy Như Phong, trả lời: “Ta không thích nàng bị hắn nhìn thấy, Như Phong, nàng mặc nữ trang rất đẹp.” Nói xong miệng đã hôn ai kia kịch liệt.


    Như Phong lộ ý cười, tùy ý để Mộc Vấn Trần hôn môi mình, nhưng bắt lấy tay của hắn đang ở thắt lưng: “Chàng có chắc là chúng ta đi ra ngoài dạo chơi không?”

    Mộc Vấn Trần rên một tiếng, thất vọng ôm lấy Như Phong, vùi đầu của mình vào cổ nàng, thở dài: “Đi, chúng ta ra ngoài.”

    Như Phong cười hắc hắc, hôn mặt hắn một cái.

    “Xinh đẹp không?” Rời khỏi ngực hắn, Như Phong xoay vài vòng, váy màu xanh ngọc trăm bươm bướm cùng hoa phiêu động, phấp phới tung bay giống như một đóa hoa rực rỡ đang nở rộ.

    Mộc Vấn Trần gật đầu, nói: “Từ trước đến nay ta chưa thấy ai xinh đẹp như nàng.” Bộ dạng ngây ngốc cười.

    Như Phong sà vào ngực hắn, sau khi nghe được rất vui vẻ. Được người trong lòng ca ngợi có khác, dù chỉ đơn giản “Xinh đẹp”, không từ ngữ trau truốt, không hoa lệ nhưng làm người ta thật sự rất là sung suớng a.

    “Ha ha, chúng ta ra ngoài thôi.” Như Phong chỉ vào cánh cửa.

    Mộc Vấn Trần liền buông nàng ra, cẩn thẩn đánh giá một hồi, nói:” Không được, nàng không thể như vậy mà ra ngoài, một là quá đẹp, ta không thích nam nhân khác trông thấy, kể cả nữ nhân! Mà nàng không sợ chạm mặt người quen sao?”

    Như Phong vừa nghe, mím môi lại, ủy khuất nói:” Vậy được, ta đổi thành nam trang.”

    Mộc Vấn Trần bóp nhẹ mũi nàng :” Không cần đổi, chỉ cần sửa lại vài chỗ là được.” Hiếm khi bắt gặp Như Phong vui vẻ trong bộ dạng này, Mộc Vấn Trần không nỡ tâm phá hoại.

    “Ai, tốt quá, ta cũng muốn quang minh chính đại khôi phục phận nữ, như vậy chúng ta sẽ không phải lén lút.” Như Phong phấn khích nói, mặc cho ai kia tô tô vẽ vẽ lên mặt mình.

    “Như Phong, nếu nàng thực sự muốn khôi phục nữ nhi, nếu vậy nàng sẽ không được làm tướng quân. Còn nữa, gia gia nàng sẽ không phản ứng gì sao?” Mộc Vấn Trần bỗng ngừng tay, hỏi tiếp, nếu không cân nhắc, phỏng chừng Như Phong đã sớm từ quan, hiện tại cũng không cần phiền não thế này.

    Nghe vậy, tâm tình Như Phong trầm xuống :” Đúng a, gia gia ta nhất quyết ngăn cản ta từ quan. Nhiều lần ta muốn nói cho người biết sự thật nhưng lại sợ ngưởi chịu không nỗi kích động. Nghe nói, từ hôm gia gia tỉnh lại, thể trạng còn rất yếu, nếu bị kích động, không chừng lại bất tỉnh, thậm chí không dậy được nữa. Cho nên, hiện tại ta không thể nói với người được. Aiz, trong nhà người nào mà không biết gia gia đặt toàn bộ hy vọng lên người ta, chuyện này thì ta chưa có biện pháp giải quyết.

    Đột nhiên đôi mắt của Như Phong sáng ngời, vội vàng hỏi: “Vấn Trần, ta có thể sinh một đưa con, sau này cho nó theo họ ‘Úy Trì’, như vậy Úy Trì gia có người nối dõi rồi, gia gia cũng sẽ bỏ qua cho ta thôi.”

    Mộc Vấn Trần lập tức sa sầm mặt, nâng mặt Như Phong lên, âm trầm hỏi: “Nàng muốn sinh con với kẻ nào?”

    Như Phong đương nhiên nói: “Đương nhiên là với chàng rồi.”

    Mộc Vấn Trần nghe vậy, sắc mặt mới hoà hoãn lại, thậm chí còn có một chút ngượng ngùng, nhưng vẫn nói: “Ta họ Đàm Đài, cho nên chắc nguyện vọng của nàng không thể đâu.” Họ Mộc chỉ là họ của mẫu thân, bên ngoài có thể dùng, nhưng trong trường hợp chính thức, mình được gọi là “Đàm Đài Vấn Trần”.

    Như Phong cũng gật đầu: “Đúng vậy, aiz, phiền quá.” Người hoàng tộc làm sao có thể để con cháu mình theo họ mẹ? Cho dù Mộc Vấn Trần đồng ý, những người khác cũng không chịu đâu.

    Trong khoảng thời gian ngắn hai người lại trầm mặc, chỉ còn Mộc Vấn Trần dán dán thứ gì trên mặt nàng, có lẽ là mặt nạ …, Như Phong cũng không để ý, chỉ cần có thể cùng Vấn Trần quang minh chính đại mà đi dạo phố, xấu thì cứ việc xấu đi.

    “Được rồi, đây là thời điểm mấu chốt, Như Phong nàng đừng di chuyển, cũng đừng nói chuyện.” Mộc Vấn Trần vừa nói vừa lấy ra một tấm màn nhỏ như cánh ve dán lên mặt Như Phong.

    Lát sau, khi Mộc Vấn Trần ra hiệu Như Phong có thể mở miệng nói chuyện, liền vội vã hỏi :” Đây chính là thuật dịch dung trong truyền thuyết ?”

    Mộc Vấn Trần gật đầu, Như Phong ngưỡng mộ nói: “Vấn Trần thật lợi hại, lĩnh hội rất nhiều thứ nha!” Đây là lời nói thật, Mộc Vấn Trần vừa tinh thông nghệ thuật, vừa bổi dưỡng học vấn, bằng không tại sao hắn được làm sơn trưởng Phong Hiền viện? Hơn nữa hắn còn giỏi võ công, lại biết chút y thuật,…càng kể ra, Như Phong càng bội phục hắn.

    Mộc Vấn Trần chỉ cười cười, nhưng nhìn ra được hắn thực rất vui. ^_^

    Như Phong dạo một vòng bên Mộc Vấn Trần, hỏi :” Được không?” Nàng biết mình hiện tại thay đổi không ít, nhưng vẫn không soi gương. Nghĩ đến khuôn mặt xinh đẹp kia biến thành người khác, Như Phong thật không muốn thấy.

    Mộc Vấn Trần chợt nói :” Như Phong, sao hình như nàng lại thấp hơn trước nhỉ?”

    Nảng liền cười hắc hắc: “Khi ta mặc nam trang đều mang giày, thoạt nhìn sẽ cao hơn chút, hiện tại thì không cần phải mang nữa, ta chỉ muốn làm chim nhỏ bên người chàng thôi.” (>v<)

    Mộc Vấn Trần nghe xong rất vui, nhưng mà vẫn nhắc nhở: “Đúng rồi, đai lưng của nàng không nên lộ ra, nếu không sẽ bị phát hiện.” Liền nhớ tới…mấy thằng nhóc kia, bây giờ mặt Như Phong giờ đã bình thường, tuy khí chất và ánh mắt không thể giấu, nhưng nếu chỉ nhìn qua sẽ không nhận ra nàng.

    Như Phong gật đầu, vội đem đai lưng đặt trong áo lót, sau đó Mộc Vấn Trần đem Mộc Đồng giả làm Như Phong đang nằm xuống bàn ngủ, Như Phong còn phủ thêm áo ngoải, quấn mình lại. Bởi vì phủ tướng quân có thị vệ, còn có mấy người võ công cao cường bên gia gia, cho nên tuyệt đối không để bọn họ phát hiện mình trong bộ dạng nữ nhi.

    Sau khi hai người ra khỏi cổng phủ tướng quân, Như Phong rất vui vẻ, những người khác đều phải canh gác, chỉ có mình và Mộc Vấn Trần tay trong tay cùng nhau tản bộ, bước thật chậm, đây là thế giới của hai người a! Như Phong vội kéo tay Mộc Vấn Trần hướng tới nơi vô cùng náo nhiệt khi đêm xuống- phố ăn vặt.

    Phố ăn vặt là nơi đặc biệt của kinh thành hay chính Tử la Quốc, cũng là nơi ăn uống nổi tiếng ở đường phố. Tương lai nơi này sẽ còn phát triển, sớm có thêm điểm tâm sáng, cho dù đêm xuống vẫn còn đèn đuốc sáng trưng nên Như Phong mới muốn đi ăn.

    Mộc Vấn Trần dùng khinh công, lập tức hai người đã đến phố ăn vặt.

    Vừa nhìn, quả nhiên là cực kỳ náo nhiệt, cuộc sống về đêm của nguời xưa quả thật phong phú quá đi. Như Phong thở dài nhìn cảnh đèn đuốc trước mắt, hai bên đường lớn là tửu lâu và khách điếm cấp bậc khác nhau, trên đường cái bày vô số tiểu sạp bán rất nhiều loại thức ăn. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời nên người tập trung rất đông, còn có. . . mùi thơm trong không khí. Như Phong chỉ mới ngửi thôi mà đã bắt đầu chảy nước miếng rồi (ực! )

    “Có mang theo tiền không?” Như Phong nắm lấy tay ai kia, lớn tiếng hỏi, ánh mắt lấp lánh, lấp lánh.

    “Ngốc, đủ cho nàng ăn thoải mái.” Mộc Vấn Trần làm việc thích có kế hoạch trước sau, đương nhiên đã chuẩn bị đầy đủ.

    Những con tôm đỏ mập mạp, ốc đồng đen bóng. . . Mùi, hương, vị tất cả đều hòa quyện với nhau. Mùi đậu hũ thúi này, xa xa còn có thể ngửi thấy hương thơm hàu nướng. . . .(đói, đói, đói :d)

    Nhiều mùi hương như vậy, đi qua mấy quán nhỏ đã đói chịu không được, nàng hiện tại cực kì hối hận vì lỡ ăn bữa tối. Trời ạ, nhiều món ngon như vậy, mình không thể ăn thêm một chút sao? T. T

    Mộc Vấn Trần trìu mến nhìn bộ dạng tham ăn của ai kia, xoa đầu nàng nói : “Lần này không ăn được, lần sau chúng ta lại đến ăn.”

    Như Phong nghe vậy, vui vẻ nói: “Vấn Trần, chàng đối với ta thật tốt.” :3

    Mộc Vần Trần vừa nghe, liền cao hứng: “Ta còn đối xử với nàng tốt hơn nữa cơ.” Trong lòng lại chờ đợi : Thật hy vọng Như Phong mau mau khôi phục thân phận nữ nhi, như vậy mình có thể quang minh chính đại vào từ cửa chính cầu hôn, đỡ phải lén lút trèo tường. Ầy võ công tuy rất cao, tường ở phủ tướng quân không là gì, nhưng cứ kéo dài như vậy không phải là cách hay, hơn nữa hiện tại Dục Tuyên đã có hành động với Như Phong, Vân Thiên Trạch lại chuẩn bị đến đây, Dục Tước vẫn đối xử Như Phong rất tốt, tốt đến không bình thường. . . Mặc dù tin tâm Như Phong không có ý gì với hắn, nhưng lòng mình rất khó chịu.

    Mộc Vấn Trần suy nghĩ, có chút ưu sầu, từ lần gặp Như Phong, tâm tình của mình liền thay đổi, đặc biệt cả hai đều thẳng thắn tình cảm của nhau, cảm xúc cứ tự nhiên mà đến. Mới bắt đầu thấy là lạ, nhưng mình vẫn dần dần thích ứng được, thậm chí hiện tại còn học được cách giải quyết nhiều vấn đề, mà cách quan trọng nhất lảm sao cùng Như Phong ở một chỗ, sau đó làm cho nàng thực vui vẻ.

    Người nào đó không biết tâm tư của Vấn Trần, vẫn đang rất khoái chí, tay trái một xiên thịt dê nướng, tay phải một xiên đậu hũ thúi, ăn đến mỡ dính đầy miệng, trông kinh chết đi được!

    Mộc Vấn Trần nhìn thấy, vui vẻ lấy khăn tay lau miệng Như Phong, đương nhiên là hắn còn phải giúp Như Phong trả tiền đồ ăn.

    Nhóm hai người hấp dẫn rất nhiều sự chú ý của mọi người, một người cao lớn tuấn mỹ, khí chất bất phàm, hai hàng lông mày mảnh dài tà phi nhập tấn*, khảm trên cái trán trơn bóng chắc nịch, mũi thẳng như đao khắc, phía dưới đôi môi dày vừa phải, một thân bạch y càng làm tôn lên vẻ đẹp như ngọc khắc hoàn mỹ đến không thể tưởng tượng được! Mặc dù nhìn bề ngoài có hơi lãnh đạm, nhưng đối với nữ tử bên cạnh hắn lại rất ôn nhu; người nử tử khá trẻ tuổi, quần áo mặc trên người nhìn qua là biết loại vải tốt nhất, dáng vẻ lả lướt, mặc dù tướng mạo khá bình thường, nhưng một đôi mắt to trong veo như hồ thu đã che lấp tất cả các khuyết điểm này.

    *Tà phi nhập tấn: chỉ lông mày mọc nghiêng vào tóc mai

    Một người ưu nhã cao quý, một người nhanh nhẹn hoạt bát, một nhăn một cười, tương đắc ích chương*, phối hợp lại ăn ý vô cùng.

    *bổ sung cho nhau

    Nhưng lúc này, trong tửu lâu cao cấp nhất của phố ăn vặt “Hồng Tửu Lâu”, có vài người đang ngồi.

    Trên ghế lô, Dục Tuyên cầm trong tay chén sứ, nhìn mọi thứ : “Ca ca, ca gọi ta tới nơi này có việc gì?”

    Giọng nói không chút kiên nhẫn, tâm tình của hắn cực kỳ xấu, thái độ trốn như trốn tà của Như Phong xế chiều hôm nay khiến mình rất thương tâm. Như Phong không thích còn chưa tính, sao lại sợ hãi mình đến vậy? Nhìn tốc độ cưỡi ngựa đó, chiến tranh hành quân chắc gì đã theo kịp.

    Trên thực tế, Dục Tuyên chỉ lo oán giận thái độ trốn tránh của Như Phong, hắn tự động bỏ qua cái việc làm mà đã khiến Như Phong xách dép chạy, không dám cùng hắn đứng gần dù trong chốc lát.

    Dục Tước nhìn hắn, khẽ nhíu mày, nói: “Sao quần áo của đệ không chỉnh tề vậy? Trên người lại còn vài cây cỏ! Đệ từ đâu lại đây thế?” Đệ đệ của hắn dường như luôn luôn phóng đãng không kiềm chế được, vừa lại thích vẽ tranh cho nên đã chạy ra ngoại thành, lại còn vẽ xuân cung đồ, nếu không phải mình hỗ trợ che dấu, chỉ sợ phụ hoàng đem hắn giam cầm mất rồi. (Ặc, còn ai thích bé Tuyên nữa không?)

    Dục Tuyên vừa nghe, thở dài thượt, cười khổ mà nhìn Dục Tước: “Ca ca, lần này ta là ta bị ngã mà, ta xin lỗi ca.”

    “Đệ làm gì mà phải xin lỗi ta?” Dục Tước khó hiểu, tâm trạng cũng không phải tốt lắm, vì vậy rót cho Dục Tuyên một ly rượu, một ngụm uống cạn.

    Hành động khác thường của Dục Tước làm Dục Tuyên giật mình, ca ca có bao giờ uống rượu như vậy đâu.

    “Ca ca, ca cũng có phiền não sao?” Dục Tuyên khó tin hỏi han, bản thân còn không biết sao? Chuyện gì cũng giấu trong lòng, rất ít nói ra khỏi miệng, mặt ngoài tao nhã lịch sự, bộ dáng như không có chuyện gì xảy ra.

    Dục Tước cười khổ: “Nếu không ta gọi đệ ra đây làm gì?” Hồng Tân lâu vốn là tửu lâu của ngoại công, mà bọn họ có chuyện gì không vui cũng sẽ chạy tới đây giải sầu, bởi vì nơi này có thể náo nhiệt cũng có thể rất thanh tĩnh, mỹ tửu hảo thái* cũng không thua kém gì với hoàng cung.

    *mỹ tửu hảo thái: cơm ngon rượu ngon (say)

    “Ôi, không ngờ tới ca ca cũng phiền muộn, không bằng chúng ta gọi Như Phong ra đây luôn đi.” Dục Tuyên mở miệng nói.

    Dục Tước vừa nghe, thân hình cứng lại, vội nói: “Vẫn là không nên, bây giờ hắn có lẽ hắn đang đọc sách đấy.” Đối tượng phiền não bây giờ của mình không phải là hắn sao? Gọi hắn ra đây, phỏng chừng mình càng sầu não, càng xúc động hơn thôi, dù sao giữa trưa hôm nay Như Phong đã nói đủ rõ ràng rồi, sẽ không thích mình. (=_=||, em có edit nhầm không ss )

    “Ta thấy chắc là hắn đang ngủ, hừ, tên không lương tâm!” Dục Tuyên đập cái bàn, rất có vẻ rất phẫn nộ.

    Dục Tước im lặng không nói, cứ nâng chén một mà uống.

    Dục Tuyên thấy thế, cũng uống theo, trong miệng lại nói: “Ca ca, ca biết không? Như Phong thích hoàng thúc, hoàng thúc cũng thích Như Phong, cho nên thế giới hai người bọn họ chúng ta vốn không chen lọt đâu.” (á, Tuyên nhi chơi mách lẻo)

    Dục Tước vừa nghe, đặt bầu rượu trên tay xuống, tóm Dục Tuyên đang nằm trên bàn kéo lên, lạnh lùng nói: “Tiểu Tam, đừng uống, đệ nói cho ta biết, Như Phong thật sự cùng hoàng thúc muốn bên nhau?”

    Dục Tuyên lắc lắc đầu, thật ra hắn một chút cũng không say, ngàn chén không say là hắn, cho nên mấy giọt rượu đó có là gì, chỉ là muốn mượn rượu giả điên mà thôi: “Ca ca, ta không nói láo đâu, bọn họ chính thức quen nhau rồi, lần đầu tiên đi Lạc Nhạn thành ta đã biết, ta muốn nói cho ca từ sớm rồi, nhưng không có can đảm để nói, bây giờ rốt cục nói ra rồi, ca ca, thật ra, ta cũng…” Ai, cuối cùng vẫn cũng không nói ra khỏi miệng được, trên thực tế, nói ra thì sao, Như Phong cũng đâu có thích mình.

    Dục Tước nghe vậy, thất hồn lạc phách ngồi phịch lên ghế, nếu như người Như Phong thích thật sự là hoàng thúc, như vậy một tia hi vọng mình cũng không có sao, không đúng, vẫn có thể, chỉ cần phụ hoàng…

    Chỉ là, bọn họ đều là nam, Như Phong cùng hoàng thúc làm sao có thể? Trong đầu Dục Tước bây giờ nhất thời hỗn loạn cả lên.

    Hắn xúc động mà đứng lên, đi tới bên cửa sổ, nơi này có thể thấy được toàn cảnh phố ăn vặt, phía dưới ngọn đèn dầu sáng trưng, như gần trong gang tấc.

    Đột nhiên, đôi mắt hắn dừng lại ở một điểm, lớn tiếng nói: “Mau, mau, Tiểu Tam, lại đây nhìn một chút.”

    Dục Tuyên bị giọng điệu hắn hù dọa, không nói hai lời vội lập tức chạy đến bên cửa sổ, cùng nhau nhìn xuống.

    Bọn họ thấy được một đôi nam nữ.

    “Đó là… Hoàng thúc và Như Phong sao?” Dục Tuyên thì thào mà hỏi, vẻ mặt như mới nuốt sống một quả trứng gà.

    Cùng lúc đó, trong sương phòng kế bên cũng có một người xinh đẹp tuyệt mỹ thì thào tự nói: “Đó là ai?”
     
  19. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 138: Trúng Chiêu
    Edit: Nhoktho + Cháy rang

    Beta: Lan Hương

    “Đúng là Như Phong!” Dục Tuyên lập tức trả lời chắc chắn, tấm lưng kia, mình không thể nhầm được.


    Dục Tước hai tay chống lên bệ cửa sổ, cẩn thận nhìn một hồi mới nói: “Khuôn mặt không phải, chiều cao không đúng, nhưng quan trọng nhất đó là nữ nhi.” Nói là nói như vậy nhưng thật ra Dục Tước rất là kích động, nếu Như Phong là nữ đúng như câu nói vậy chẳng phải là mình có cơ hội sao?

    Trong đầu Dục Tuyên cũng có cùng ý nghĩ này, hắn nhìn chằm chằm vào nam tử và nữ tử kia, phân tích: “Ca ca, huynh xem biểu tình của hoàng thúc, trừ Như Phong ra còn thấy thúc đối tốt với ai như vậy không? Nếu không phải Như Phong thì vì cái gì Như Phong lại nói mình chỉ yêu mỗi hoàng thúc? Rõ ràng bọn họ chính là lưỡng tình tương duyệt (hai bên vừa ý yêu nhau), huống chi hoàng thúc còn từng cảnh cáo đệ không được tiếp cận Như Phong. Đây chứng tỏ hoàng thúc đã sớm biết Như Phong là nữ.” Câu nói sau cùng chắc như đinh đóng cột, giọng điệu thì nén giận, tuy là rất kinh hỉ. (gớm, vui mà còn làm bộ)

    “Vậy có thể là dịch dung?” Dục Tước sờ sờ cằm, chú ý vào hai người kia, nhìn hành động bọn họ vô cùng thân thiết, cảm thấy thật chua xót, tuy hoàng thúc là người mình tôn kính nhưng người ta thích cũng Như Phong mà, phải làm thế nào bây giờ?

    “Nhất định là vậy, đừng quên mánh khóe của hoàng thúc cũng không ít.” Dục Tuyên ngoắc tay ra hiệu theo dõi.

    “Cũng có thể Như Phong là nam đang giả nữ ? Ta nhớ rõ lần trước Vũ Yên thăm dò, nàng rõ ràng nói Như Phong là nam nhân.” Dục Tước lại hoài nghi nói. Như Phong diện mạo hùng thư (vừa mạnh mẽ vừa yếu đuối như thư sinh), giả thành nữ nhi cũng là xinh đẹp hơn người, lấy tính cách cổ quái của Như Phong điều này dễ xảy ra lắm. Hiện trong kinh thành, một vài quan to hoặc quý nhân cũng cho phép nam sủng giả nữ trang ra ngoài dạo chơi.

    Dục Tuyên mặt cứng đờ, muốn làm rõ chuyện kia, Vũ Yên rõ ràng đã bắt được “cái kia” của Như Phong mới xác nhận thật sự là nam a.

    Lúc này, vừa vặn có hắc y nhân lặng yên, không một tiếng động bước vào.

    “Thế nào? Như Phong có còn trong phủ tướng quân hay không?” Dục Tuyên vội hỏi.

    Hắc y nhân cung kính trả lời: “Bẩm chủ tử, Úy Trì công tử hiện trong thư phòng, hình như đang ngủ, còn có tùy tùng hầu hạ bên cạnh.”

    Phất tay ra hiệu cho hắc y nhân rời đi, Dục Tước cùng Dục Tuyên liếc mắt nhìn nhau, ẩn chứa thất vọng.

    Dục Tuyên cuối cùng vẫn nói: “Đệ không tin, đích thân đệ đi chứng thực.” Dục Tuyên nhớ tới buổi chiều đầu tiên ở học viện, hương thơm trên người Như Phong, da thịt và thân thể của hắn, tuy hắn cao hơn nữ tử một chút, nhưng thời điểm mình hôn môi hắn, cảm xúc thật kì quái, giờ nhớ lại, càng nghĩ càng hoài nghi.

    Dục Tước cũng gật gật đầu, hai người cùng nhau mở cửa đi xuống lầu.

    Ở ngay cầu thang ngạc nhiên khi gặp lại người quen cũ, Vân Thiên Trạch.

    Vân Thiên Trạch một thân tử y đẹp đẽ hoa lệ, làm tôn thêm vẻ đẹp không ít, nhìn thấy Dục Tuyên cùng Dục Tước tựa hồ không kinh ngạc.

    “Là do ngươi mời bọn ta đến.” Dục Tước khẳng định, thời điểm chạng vạng có người đưa đến một tờ giấy hẹn, mặt chữ khá quen thuộc cho nên mới đồng ý tới chỗ hẹn, nhưng chưa tới giờ hẹn lại không ngờ chạm mặt nhau vào lúc này. Dục Tước nhìn chỗ hắn ngồi, hình như không phải là chỗ trong thư hẹn.

    “Vốn muốn tìm các ngươi ôn chuyện, nhưng hiện tại ta có việc phải làm.” Vân Thiên Trạch thản nhiên nói, lập tức bước xuống lầu. Bên cạnh hắn là một nam trung niên sắc mặt nghiêm trọng cùng một tiểu nam hài.

    Dục Tuyên đi sau Dục Tước, nhìn Vân Thiên Trạch, trong lòng âm thầm kinh hãi: nếu hắn không chủ động liên hệ ca ca, mình còn không biết hắn sớm vào kinh thành, xem ra càng phải tăng cường mạng lưới tình báo mới được.

    Dục Tước nói nhỏ: “Theo sau.”

    Một đám người ra khỏi Hồng Tân lâu, trực tiếp hướng nơi Như Phong và Mộc Vấn Trần mà đi, tuy thu hút ánh mắt của mọi người, nhưng mấy người họ vẫn nhìn không chớp mắt, chằm chằm về phía trước.

    Giờ phút này, Như Phong đứng trước một tiểu sạp, vươn hai tay, nhìn toàn bộ trứng tôm chín đỏ, dù đã no căng cả bụng, nhưng vẫn mang vẻ mặt thèm nhỏ dãi.

    Mộc Vấn Trần cẩn thận đem hai tay dơ của Như Phong lau sạch, trông bộ dáng ai kia liền bật cười, nói: “Nàng đã ăn quá no rồi, không được ăn nữa, tối mai chúng ta lại đến, không bụng nàng tối nay phải chịu khổ sở đấy.” Nói hết câu, ánh mắt tựa hồ lơ đãng nhìn phía sau.

    Như Phong vẫn còn ngây người nhìn món trứng tôm, nghe vậy liền quay đầu lại, không hờn giận nhìn Mộc Vấn Trần: “Nhưng mà ta còn muốn ăn nữa.” =3=

    Mộc Vấn Trần cười cười, liếc mắt nhìn bụng nàng một cái, không nói gì.

    Như Phong theo tầm mắt của hắn liền phát hiện y phục vốn may vừa với người, vừa rồi ăn uống thả cửa nên đã hơi hơi căng ra.

    Nữ nhân coi trọng nhất chính là dáng người và dung mạo của mình, cho nên Như Phong lập tức thẹn thùng, tức giận nói:” Ai kêu chàng mua quần áo chật chội như vậy!” Nhưng mà mình cũng đáng trách, ăn kiểu gì khiến bụng căng phồng lên, còn làm Mộc Vấn Trần nhìn thấy, thật sự là mất mặt chết đi được!

    Mộc Vấn Trần thật dịu dàng trấn an: “Lần sau ta làm lại vừa với nàng hơn, nghe lời đi Như Phong, chúng ta trở về được không, đã trễ lắm rồi, ngày mai ta lại dẫn ngươi đến, bây giờ không quay lại không khéo sẽ gặp người quen đó.”

    Như Phong vừa nghe, lập tức quan sát xung quanh, quả nhiên thấy phía sau có một đám người. Như Phong còn chưa kịp hoảng sợ, đứng trong lòng Mộc Vấn Trần, hỏi: “Làm sao bây giờ? Ta cũng không muốn gặp bọn họ, họ nhất định sẽ nhận ra ta.”

    Mộc Vấn Trần mỉm cười, ôm Như Phong đi về phía trước. Đêm đã khuya, người lại nhiều hơn, rất nhanh liền cản trở tầm mắt của nhiều người. Mộc Vấn Trần lộ vẻ tươi cười, cưng chiều nhìn Như Phong vừa đi vừa không quên nhìn mỹ thực bên đường mà chảy nước miếng.

    Ven đường trở về phủ có đèn lồng chiếu, cho nên cũng không phải khó đi, Mộc Vấn Trần tính dùng khinh công đưa Như Phong trở về, nhưng nghĩ Như Phong muốn tản bộ tiêu thực nên cũng chỉ hảo đồng ý .(vui vẻ đồng ý )

    Hai người vừa tới một nơi u tĩnh (âm u, vắng vẻ), Mộc Vấn Trần đột nhiên cau mày nói: “Như Phong, nàng ở chỗ này chờ ta đi xử lý một chút sự tình, rất mau sẽ quay lại.” Nói xong liền đưa xiên thịt dê còn lại cho Như Phong.

    Như Phong thấy xiên thịt dê liền thỏa mãn, dù sao mình cũng có thể tự bảo vệ được, thật sự không được dùng vũ lực để giải quyết, cùng lắm làm cho miệng vết thương khép lại chậm một chút, may mà thường xuyên bôi thuốc mỗi ngày.

    Mộc Vấn Trần dặn dò một phen, nghĩ có người nhiều bảo hộ như vậy hẳn cũng đủ rồi, vì thế lập tức phi thân rời đi.

    Như Phong ngoan ngoãn đứng tại chỗ ăn xiên thịt dê, so với xiên thịt dê ở hiện đại, vị quá mặn, gia vị nêm càng đậm, nhưng lại nướng vừa lửa, thịt chín tươi ngon, hợp khẩu vị, hương thịt nướng vẫn còn lưu lại, thật sự là rất ngon a!

    Như Phong một bên cảm thán, một bên nhìn nơi Mộc Vấn Trần vừa rời đi, hiện người trên đường cũng có, chỉ ít hơn thôi, toàn là xe ngựa chạy gấp gáp, rất ít người đi bộ giống mình.

    “Cô nương, xin hỏi một chút phố ăn vặt ở kinh thành là đi hướng nào vậy? Tại hạ lần đầu đến kinh thành, là ngưỡng mộ tiếng tăm mà tìm đến.” Vừa lúc Như Phong ăn xong xiên thịt dê, cầm lấy khăn tay của Mộc Vấn Trần mà lau lau thì có tiếng nói của một nam nhân truyền đến.

    Như Phong giương mắt vừa nhìn là một nam tử tuần tú trẻ tuổi, mặc bạch y bình thường, trên đầu vấn khăn tiêu dao, trang phục tiêu chuẩn của người đọc sách, phía sau hắn có một thư đồng có vẻ thô lỗ đi theo.

    Như Phong cẩn thận đánh giá hắn một chút, thấp giọng nói: “Ngươi cứ đi thẳng là tới.” Ngón tay chỉ chỉ một hướng.

    Nam tử trẻ tuổi chắp tay nho nhã lễ độ nói tạ ơn, nhìn thoáng qua Như Phong, đột nhiên nói: “Cô nương, cô rất giống một người mà ta biết.”

    Như Phong không nói gì, hình dáng hiện giờ của mình rất là bình thường mà, bởi vậy lúc cùng Mộc Vấn Trần đi dạo phố, cũng không có nam nhân nào nhìn mình, ngược lại, có rất nhiều nữ nhân nhìn Vấn Trần, thậm chí còn có người công kích mình nữa chứ. Bây giờ nam nhân này nói vậy, rốt cuộc là có ý gì? Muốn bắt chuyện?

    Cho nên Như Phong chỉ cười cười, không nói.

    Lúc này, Như Phong nghe được tiếng vó ngựa ở xa xa, giương mắt nhìn lên, dưới ánh nến có mấy nữ tử trang phục hoa lệ cưỡi ngựa về phía này. Chỉ thấy nữ tử dẫn đầu mặc một bộ trang phục ôm sát người áo choàng ngoài cổ bẻ, phía dưới phối với quần dài ống rộng màu xanh sẫm, trên đầu đội nón vải che mặt, dưới chân thì mang một đôi giày ủng bằng vải mềm mại. Mấy người đi theo phía sau nàng cũng mặc trang phục giống vậy. Lúc các nàng lướt qua Như Phong và nam tử trẻ tuồi, Như Phong chỉ cảm thấy một mùi hương thơm mát xông vào mũi, mặc dù thấy không rõ hình dáng của các nàng, nhưng vẻ xinh đẹp phong tình bên dưới khăn che mặt lại hiện lên thật rõ ràng.

    “Họ là ai nhỉ?” Như Phong vô thức mà hỏi thăm, nữ tử thật dũng mạnh a, ban đêm cưỡi ngựa chạy ra ngoài, lại là một đám người! Đang nghĩ tới đây, đầu lại đột nhiên mê man, Như Phong thầm kêu một tiếng không tốt, mùi hương nồng trên người của đám nữ tử kia có vấn đề, hèn gì thấy lạ lạ.

    Như Phong cố gắng tự chủ, lấy thuốc mà mình vẫn luôn đem bên người ra bỏ vào trong miệng, động tác rất đơn giản, mà cũng rất khó khăn, không đợi Như Phong ăn viên thuốc, nàng liền ngã xuống.

    Chờ lúc Như Phong tỉnh lại, nàng vẫn ở chỗ cũ, chỉ là nằm trên một bộ quần áo. Người trẻ tuổi và thư đồng đã không còn thấy mà đứng cạnh nàng là một hắc y nhân, mặt người nọ đã bị ẩn vào góc khuất gần đó, Như Phong không nhìn rõ được khuôn mặt hắn.

    Thấy Như Phong đã tỉnh, hắc y nhân hình như thở dài một hơi: “Như Phong công tử tỉnh rồi? Vừa rồi là thuộc hạ thất trách, thuộc hạ cam nguyện chịu phạt!” Vừa nói vừa quỳ một gối xuống.

    Như Phong ngồi xuống xoa mi tâm, đau đầu mà nói: “Ngươi là thuộc hạ của ai?” Mình đâu có mang một đám thuộc hạ đông đảo bên người đâu, xem bộ dáng của hắn, hắc bào dưới cái mông mình chắc là của hắn.

    Hắc y nhân cung kính mà đáp: “Là thuộc hạ của vương gia.”

    “Vậy ngươi không cần quỳ với ta, đứng lên đi, tự mình đi nói với hắn là được.” Như Phong nói xong liền khoát khoát tay, thể diện bị tổn thương thật nghiêm trọng, chỉ vì một làn hương như vậy? Mình bị lừa?

    Hắc y nhân tựa như nhìn ra nghi hoặc của Như Phong, liền vội vàng nói rõ tình huống. Thì ra, đám kia nữ tử cưỡi ngựa từ xa xa mà đến, không có chỗ nào khả nghi, cho nên lúc đầu các đầu ám vệ cũng chỉ là cảnh giác, mà không ngăn cản, không ngờ rằng lúc các nàng đi lướt qua, có người đã ngửi thấy được mùi hương bất thường, lúc vừa định hành động, phát hiện Như Phong đã ngã xuống trong lòng nam tử trẻ tuổi, nam tử trẻ tuổi kia không đợi hắc y nhân đi đến đã vội phi thân rời đi, tốc độ nhanh đến khó tin.

    Cho nên thực ra Như Phong chỉ hôn mê một lúc, nhưng dù gì cũng là đã trúng chiêu.

    Lúc Như Phong đang thẫn thờ, Mộc Vấn Trần đã quay lại, trên mặt hắn vốn mang theo ý cười, nhưng lúc nhìn Như Phong đang ngồi dưới đất thì chuyển thành kinh hãi, vội hỏi: “Như Phong, nàng làm sao vậy?”

    Như Phong tùy ý để hắn ôm, ôm đầu nói: “Mới nãy bị trúng chiêu rồi, cho nên bây giờ đầu rất đau.” Hắc y nhân trong góc khuất vội vàng kể hết chuyện.

    Mộc Vấn Trần nghe xong, chân mày cau lại, hắn nhìn Như Phong một chút, rồi lắc đầu với hắc y nhân, sau đó thì nhanh chóng ôm Như Phong bay về.

    Xem ra, vẫn còn có người theo dõi Như Phong trong bóng tối, như vậy bây giờ sự tình lại phức tạp hơn rồi, mà chuyện mình vốn lo lắng cũng đã xảy ra. Người không coi năng lực ám vệ của mình ra gì thì không nhiều lắm, trên thực tế là cực kỳ ít.

    Mộc Vấn Trần thầm than một tiếng, nhìn Như Phong đang nhắm mắt, trong lòng thương tiếc một hồi, là do mình quá mức khinh thường, hôm nay là do mình không đúng.

    Lúc này Như Phong lại đột nhiên mở miệng nói: “Mùi thơm nồng đó không đơn giản, mê dược bình thường vốn không thể gây hại đến ta, nhưng hương thơm vừa nãy rất bất bình thường, bên trong không có độc, nhưng lại khiến ta choáng váng. Xem ra, cái này phải hỏi Túy Nguyệt mới được.” Vẫn là nên xin cố vấn người chuyên nghiệp là hơn.

    Mộc Vấn Trần ừ một tiếng, lúc thi triển khinh công, gió có hơi lớn, nhưng vẫn có thể nghe được tiếng Như Phong nói.

    Không lâu sau đã về tới tướng quân phủ, Mộc Vấn Trần lén lút đưa Như Phong về phòng của nàng, Mộc Đồng cùng Chu Tiền Chu Hậu cũng vào phòng Như Phong, phân phó một hồi. Chu Tiền cùng Chu Hậu phải đi khiêng nước nóng tới.

    Mộc Vấn Trần nhìn Như Phong đang ngủ mê mệt trên giường, bắt mạch cho nàng một hồi, lúc này mới thở dài một hơi, tiếp đó thì chuẩn bị tắm rửa cho Như Phong.

    Ngày mai cũng phải bảo người xem lại Như Phong mới được, hắn suy nghĩ một chút, thử nước nóng, sau đó đem rèm và này nọ che lại.

    Cùng lúc đó, Úy Trì Hòe Dương lại đang rất tức giận: thằng Như Phong này buổi tối hai ngày nay hình như luôn cùng một nam tử cùng đi cùng về! Rốt cục là chuyện gì đang xảy ra? Không lẽ Như Phong thật sự đoạn tụ?
     
  20. Linh Tiêu

    Linh Tiêu Super Member
    • 332/373

    • Tầm Hoan Thương Gia
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    5,212
    Q.3 - Chương 139: Hợp Mưu
    Edit: Chayrang + Nhoktho

    Beta: Lan Hương

    Nghĩ ngợi một hồi, Úy Trì Hòe Dương dự định tự mình đi kiểm tra.

    Bước thật nhanh tới đình viện, Úy Trì Hòe Dương và Chung Anh đã đứng trong viện của Như Phong. Chỉ thấy song cửa sổ vẫn còn có ánh đèn hắt ra, Chung Anh ho khẽ một tiếng, ngụ ý ra hiệu cho người trong phòng, lại không có động tĩnh, đành phải ho khan vài tiếng to hơn, nhưng vẫn không có động tĩnh gì.

    Chung Anh đành nhìn Úy Trì Hòe Dương, trong mắt có nghi ngờ.

    “Như Phong ở trong đấy sao?” Trong phòng còn ánh đèn, chứng tỏ người vẫn chưa ngủ, có người nói hắn vừa sai hai tùy tùng đến trù phòng (phòng bếp) lấy nước ấm, có lẽ thằng nhóc kia vừa từ bên ngoài trở về.

    Lúc này trong phòng, Như Phong chỉ mặc mỗi nội y đứng bên bồn tắm, Mộc Vấn Trần đứng bên cạnh muốn hỗ trợ. Như Phong đương nhiên không chịu, nếu không nhờ từ trước đến giờ đã luyện được trực giác sắc bén, lúc chuẩn bị cởi quần áo đã giật mình tỉnh lại nếu không chắc bây giờ mình đã trần truồng luôn rồi.

    “Để ta giúp nàng tắm!” Mộc Vấn Trần nóng nảy nói, mắt thì nhức nhối nhìn chằm chằm vào thân thể Như Phong.

    Như Phong nhìn trên mặt nước không nhiều hoa lắm, liền cười khổ, cự tuyệt nói: “Không cần, ta tự tắm được.”

    “Nhưng bây giờ cả người nàng yếu như vậy, ta phải giúp nàng a, còn miệng vết thương vừa mới lành, nàng muốn nó rách ra nữa sao?” Mộc Vấn Trần nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, nghiêm túc nói. Đương nhiên nếu mặt hắn không đỏ bừng, mắt không nhìn chằm chằm vào Như Phong thì có lẽ sức thuyết phục sẽ tăng thêm không ít. :z1: )

    “Vấn Trần, chàng ra ngoài đi, tắm rửa là chuyện riêng tư, ta sao có thể cho chàng nhìn?” Không biết có phải vì hơi nước nóng hay không mà mặt Như Phong đỏ hồng lên, trông mê người vô cùng, làm con ngươi ai kia lại sáng hơn.

    “Ta đã thấy qua thân thể của nàng, bây giờ giúp nàng tắm rửa có gì nghiêm trọng đâu?” Uyên ương hí thủy (là cặp đôi chơi đùa dưới nước a), Mộc Vấn Trần nhớ tới bức họa nào đó, hứng thú liền tăng.

    Như Phong vẫn lắc đầu, bọn họ thân mật cũng chừng mực, nhưng vẫn chưa tới mức “Thanh thảng tương kiến”* hơn nữa Mộc Vấn Trần lần này làm cho mình cảm thấy có… ‘nguy hiểm’, để cho hắn giúp mình tắm rửa, xấu hổ chết được. Quên đi, tuyệt đối cự tuyệt ! ><.

    (chỉ hai người đối đãi chân thành với nhau, phơi bày tất cả ý nghĩ cua mình cho đối phương, cứ biết là ý Như Phong: nàng với Mộc Vấn Trần chưa đến mức phơi bày trần trụi cho nhau *đỏ mặt*)

    Hai người đang giằng co lẫn nhau, thì nghe thấy tiếng bước chân, tuy rằng rất nhẹ, Như Phong nghiêng tai lắng nghe, Mộc Vấn Trần nhăn mày lại.

    Đêm khuya thế này, ở đây sao lại có tiếng động, trừ gia gia ra còn có ai nữa ?

    Quả nhiên, sau đó không lâu, liền truyền đến tiếng người.

    “Như Phong, sao vậy?” Úy Trì Hòe Dương tiếp tục gọi.

    Như Phong vội vàng trả lời, xối nước cho ra tiếng ào ào, rồi lớn tiếng đáp: “Gia gia, con đang tắm, nếu không được người đánh thức, con đã ngủ gục trong bồn tắm luôn rồi.”

    Úy Trì Hòe Dương vừa nghe, liền muốn đẩy cửa ra: “Ta muốn vào nói chuyện với con.” Ngữ khí vốn không cho cự tuyệt.

    Như Phong lên tiếng: “Gia gia, người chờ một chút, con mặc quần áo sẽ ra mở cửa.”

    Úy Trì Hòe Dương đợi trong chốc lát, quả nhiên thấy Như Phong ra mở cửa, chỉ là. . .

    “Đây là kiểu ăn mặc gì? Trời hôm nay cực nóng, con sao mặc như thế.” Chỉ là thấy Như Phong dùng chăn mỏng quấn quanh người, bộ dạng chẳng ra cái gì.

    Như Phong rùng mình một cái, nói: ” Gia gia, đối với người là ngày nóng nực, nhưng với con vẫn có chút lạnh a, với lại con vẫn chưa khỏe lại mà.”

    Úy Trì Hòe Dương ngửi được mùi vị thuốc đông y, liền gật gật đầu, bảo Như Phong đi vào, sau đó quét mắt một trận khắp phòng, ngay cả giường cũng quan sát. Thấy không có gì khác thường mới quay lại nhìn Như Phong nói :” Ta nghe gần đây con hay gần gũi với một nam nhân có phải không ? Đêm nay hình như còn lén lút ra ngoài. Rốt cuộc là làm cái gì ?” Câu sau âm lượng liền tăng cao.

    Như Phong điềm tĩnh, dựa vào cửa đáp: “Bị người phát hiện rồi, đúng vậy, con ở kinh thành vừa quen một vị bằng hữu, hai ngày nay cùng hắn đi ra ngoài, đó là người ở kinh thành. Gia gia con vốn thích trèo tường, không thích đi cổng chính, đã thành thói quen lâu rồi.” Ngữ khí nhẹ nhàng, nói xong còn ngáp một cái.

    Mùi thuốc đông y lại xông vào mũi làm Úy Trì Hòe Dương có chút mềm lòng, giọng điệu dịu lại: “Tên thằng nhóc này luôn làm toàn chuyện kì quái, thân thể bây giờ có vẻ đã hồi phục khá rồi, sao phải uống thuốc lâu đến thế?”

    Như Phong trong lòng vui vẻ, nói:” Chẳng phải muốn con nhanh nhanh khỏe lại sao, cho nên đại phu nói thế nào con liền làm như thế ấy. Gia gia đêm khuya rồi, người cũng nên nghỉ ngơi đi, ngày mai cùng con nói chuyện tiếp, còn tí chuyện cần lo lắng nữa.”

    Úy Trì Hòe Dương nghe xong, lại nhìn bộ dáng mệt mỏi của Như Phong thấy đau lòng nên mau chóng quay về. Úy Trì Hòe Dương đi rồi, Như Phong liền đóng cửa lại, thổi tắt nến, đi đến bên giường lăn lộn một chút, căn phòng sau đó yên tĩnh hoàn toàn.

    Không biết qua bao lâu, phòng tắm truyền đến một tiếng, Mộc Vấn Trần cả người ướt đẫm đi ra, bóng người thong thả lặng lẽ.

    Như Phong nhẹ nhàng cười, nói: “Gia gia thực khôn khéo!”

    Giờ phút này Úy Trì Hòe Dương rốt cục mới yên tâm trở về, nói với Chung Anh: “Được lắm, trong phòng hắn không có ai.” Úy Trì Hòe Dương là ai? Là ngươi đã lãnh hội bao nhiêu binh pháp, cho nên đầu tiên là làm bộ đã rời đi, sau đó quay lại chú ý nghe thanh âm, tình huống xảy ra là nếu có người như lời bẩm báo, hắn ta sẽ liền đi ra. Thời điểm ông nhẹ nhàng quay lại viện thì không có động tĩnh gì, do đó xác định phòng tôn tử mình không lưu ai cả.

    Kì thực ông không biết Mộc Vấn Trần có võ công rất cao, trí lực càng không kém, nên hai người mới thoát nạn.

    Trong Hồng Tử lâu.

    Ba người kia đã cho mọi người lui hết ra ngoài, mặt không có chút ý cười.

    Trầm mặc một hồi, Dục Tuyên mở miệng trước: “Chúc mừng ngươi đã trở thành hoàng đế. Nhưng mà một mình ngươi ngồi cùng hai huynh đệ chúng ta, bộ không sợ bọn ta sẽ đem ngươi đi xử tử sao, một chút võ công ngươi còn không có.”

    Vân Thiên Trạch cười, ánh mắt long lanh nhưng con ngươi tối đen thật ảm đạm, không một chút ánh sáng, từ từ nói: “Ta không có võ công, nhưng sẽ có những vật dụng khác, bằng không các ngươi cho là ta sống qua mấy năm nay như thế nào? Lần nào cũng phải chờ người tới cứu sao?

    Dục Tước không phản ứng, liếc nhìn họ, phất tay nói: “Được rồi, hai người các ngươi đừng nói qua nói lại nữa, Thiên Trạch, lần này đến là có chuyện gì?”

    Vân Thiên Trạch liếc nhìn Dục Tuyên một cái mới lên tiếng: “Kỳ thật cũng không có gì, ta chỉ muốn gặp Như phong.”

    Dục Tuyên cùng Dục Tước sửng sốt, hai mặt nhìn nhau.

    “Ngươi có ý gì?” Dục Tuyên tức thì tỏ vẻ rất tức giận, vội hỏi.

    Vân Thiên Trạch thư thả ngồi lên ghế, chậm rãi nói: “Chính là ý này, không lẽ ta không được nhớ đến Như Phong sao?”

    Dục Tước nhìn với vẻ sâu xa, nói: “Không ngờ ngươi cũng thích Như Phong!”

    “Các ngươi không phải cũng vậy sao?” Vân Thiên Trạch cười nói, cầm lấy một cái chén bạch ngọc mà đùa nghịch, Dục Tuyên cùng Dục Tước tinh tường nhìn thấy dưới cái chén có hai chữ Như Phong, tuy chỉ là chữ viết hoáy.

    “Như Phong rốt cuộc có phải là nữ hay không?” Ba người trầm mặc một hồi, Dục Tuyên lại đột nhiên lên tiếng.

    Vân Thiên Trạch mỉm cười nói: “Ta không quan tâm hắn là nam hay nữ, dù sao hắn đã định là của ta rồi.” Thật ra, hôm nay trong lúc vô ý thấy được Như Phong cải trang, hắn biết chắc nàng chính là nữ, có điều phát hiện này sao phải để cho mấy người tình địch này biết chớ.

    “Hừ, cho dù Như Phong là nữ, cũng sẽ không yêu ngươi đâu.” Dục Tuyên hừ một câu.

    Dục Tước nhìn qua Vân Thiên Trạch, như nghĩ tới cái gì vẫn chưa mở miệng nói.

    “Lại nói tiếp, trận chiến này ba người chúng ta đều lấy được lợi nhiều nhất, thông qua trận chiến này, ta xuất kỳ bất ý (hành động khi người ta không đề phòng) rồi leo lên ngôi vị hoàng đế, mà thế lực hai người các ngươi bây giờ cũng đã là ngang bằng với thái tử, hình như thậm chí vượt qua mặt, thật sự là không dễ dàng nha.” Vân Thiên Trạch đột nhiên cảm thán nói, chuyển sang đề tài vừa nói.

    “Có điều rất nhiều binh lính đã hy sinh, hủy hoại rất nhiều gia đình.” Dục Tước cảm thán nói, lúc đầu trận chiến này là do thân phận của Vân Thiên Trạch khơi mào, cho nên bây giờ hết thảy đều xảy ra theo kế hoạch của bọn họ, song phương cũng chiếm được thứ mình đáng được có, chỉ có điều làm khổ cho những người đã hy sinh.

    Vân Thiên Trạch lạnh lùng nói: “Nhìn không ra ngươi vẫn nhân từ nương tay như vậy, nếu như tâm ngươi cứng rắn thêm chút nữa, chức thái tử này làm sao đến phiên tên kia làm. Muốn chiếm thứ mình muốn thì luôn phải trả một cái giá thích hợp.” Hắn nghiêng người liếc mắt nhìn Dục Tước, trong mắt có vẻ khinh bỉ.

    Dục Tuyên căm tức nhìn hắn, nhưng mà cũng biết hắn nói rất đúng, cho nên kéo đề tài cũ lại: “Như Phong với ngươi là không có khả năng, cho dù hắn là nữ, huống chi hắn có thể là nam.” Thật ra hắn vốn muốn nói rằng, ngươi với ca ca không ai thích hợp hết, ta mới là người thích hợp nhất. Nhưng vì bận tâm đến ca ca vẫn đang ở đây, những lời đành phải nuốt vào. Vân Thiên Trạch chỉ gượng cười, cũng không trả lời với hắn. Hắn nhìn Dục Tuyên hiểu rõ, biết người trước mặt này cũng có tâm tư giống mình.

    Dục Tước quay đầu nhìn ra cửa sổ nói: “Ngươi đừng quên, vẫn còn hoàng thúc, người Như Phong chính thức thích mới là hắn.”

    Vừa dứt lời, mặt của Dục Tuyên và Vân Thiên Trạch lập tức đen xuống, không hẹn mà cùng nhớ tới một màn lúc nãy.

    “Nhưng mà Như Phong mặc nữ trang vào thật sự rất xinh đẹp, so với nam trang còn đẹp hơn. Bây giờ ta lo lắng là phụ hoàng lỡ như biết Như Phong vốn là nữ, như vậy Tướng Quân phủ có thể bình an vô sự sao? Như Phong sẽ không bị gì sao?” Dục Tước lại nói thêm, quay đầu nhìn qua Dục Tuyên và Vân Thiên Trạch.

    Mặt hai người này lại đen thêm một chút, cùng quay đầu nhìn nhau.

    Nửa ngày, Vân Thiên Trạch đột nhiên cười nói: “Bởi vậy, bây giờ chúng ta lại phải bắt đầu hợp tác rồi.”

    Dục Tuyên nghe vậy, cũng cười tà mị.

    Dục Tước chỉ chớp chớp mi, buồn bã.

    Trong căn phòng xa hoa, ba người đều tâm tư riêng, im lặng không nói.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này