1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Long Phượng trình tường - Tác giả: Lam Ngả Thảo - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 14/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Long Phượng trình tường

    Tác giả: Lam Ngả Thảo
    Thể loại: ngôn tình, huyền huyễn, oan gia hoan hỉ, HE
    Số chương: 119 chương
    Nguồn: bongbongbien


    [​IMG]
    Giới thiệu:
    Nàng là công chúa Phượng Tộc, miễn cưỡng xem như vậy đi.

    Hắn là hoàng tử của Long Tộc, ừ, cũng miễn cưỡng xem như vậy đi.

    Lúc ban đầu nàng nảy sinh tình cảm với hắn, lại phát hiện hắn chẳng những phong lưu, còn rất hay quên, vì bảo vệ mạng nhỏ, nàng đành phải dùng cách tôn trọng nhưng tránh gần gũi để đối xử với hắn.

    Thật vất vả lắm hắn mới trở thành người bình thường, nói hết tâm sự với nàng, kết quả ——

    Thân phận thật sự của hắn là con trai của Thiên Đế!

    Mà nàng, là kẻ thù sống còn của Thiên Đình, công chúa của Tu La Tộc!

    Hơn nữa thái tử Thiên Giới như hổ rình mồi, hoàng tử Giao Tộc yêu thầm đưa tình, công chúa Phượng Tộc oán hận khó yên. . . . . .

    Ôi, phải phổ một khúc hoan ca long phượng tình trường, sao mà khó như vậy?

     
    Chỉnh sửa cuối: 22/9/17
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 1: Tiết tử
    Lúc Thiên Đế hạ khẩu dụ, ta đang chơi đùa với Cửu Ly ở đỉnh Phượng Dực Nhai trên núi Đan Huyệt.

    Trong chúng thần tiên ở tiên giới, ta chỉ là một Tán Tiên bé nhỏ không đángkể đến. Một thân áo choàng xanh trải qua vạn năm, chỉ vì chân thân là chim Loan, cũng không biết cha mẹ đã hồn phi phách tán của ta hay làngười dì đang nuôi nấng ta hiện nay, ai là người đặt cho ta một cái tên cực kỳ bình thường: Thanh Loan.

    Có thể thấy được lúc đặt tên chẳng hề quan tâm bao nhiêu.

    Trong một vạn năm này, ta vượt qua từng ấy năm nhưng chẳng hề chú ý đến, saukhi tu thành hình người thì thường xuyên rời khỏi núi Đan Huyệt mà dulịch khắp nơi, Cửu Ly chính là do ta đi du lịch mang về.

    Cửu Lylà một con Cửu Vĩ Hồ, năm đó đi ngang qua Thanh Khâu, ta cùng với LongTử Nhạc Kha, Giao Nhân (*) Ly Quang ngủ qua đêm ở Ngân Hà Cốc, TháiÂm(**) Tinh Quân treo giữa trời, trời đất giống như được rải một lớpđường trắng nhàn nhạt, vạn vật rì rào trong tiếng gió. Khi Cửu Ly lú đầu từ trong rừng ra ngoài kiếm ăn, màu lông trắng nhạt trong sáng như phát ra ánh sáng màu bạc dưới ánh trăng sáng tỏ, ta kinh ngạc kêu lên mộttiếng, có hồ ly nhỏ kia quay đầu lại, khuôn mặt nhòn nhọn, chỉ có màusắc của đôi đồng tử giống như đá hồng ngọc thượng hạng ửng lên sóng nước long lanh, ta tựa như bị nó mê hoặc.

    (*)Giao Nhân: người cá

    (**)Thái Âm: vầng trăng

    Trên núi Đan Huyệt, người đẹp rất nhiều, nhóm tiên tử tiên thị Điểu Tộc vốncó bộ lông nhiều màu sắc sặc sỡ, sau khi biến thành hình người đều có bộ áo lông vũ lộng lấy và gương mặt xinh đẹp, nhưng với ánh mắt của ta,nếu sau này con Cửu Vĩ Hồ nhỏ này tu luyện thành hình người, sợ là trong vạn người ở núi Đan Huyệt cũng không có một người nào có thể bì kịp,ngay cả công chúa Phượng Hoàng của Điểu Tộc cũng khó mà đuổi kịp để thấy bóng lưng.

    Năm đó nó khoảng hai trăm tuổi, trẻ người non dạ lạitham ăn, bị ta dùng một con chim trĩ nướng chín dụ dỗ, rời khỏi nơi sinh ra, từ đó luôn đi theo ta.

    Trên núi Đan Huyệt, tất cả tiên tửtạp dịch lúc nhàn hạ đều thích trêu đùa Cửu Ly mà ta vừa mới nhặt về.Nhưng Cửu Ly là con Cửu Vĩ Hồ cao ngạo, dung mạo xuất chúng, năm nay tuy rằng chỉ tám trăm tuổi, còn chưa tu thành hình người, nhưng đã có thểtưởng tượng xa về tương lai hóa thành người có sắc đẹp khuynh thành. Vìthế, mặc dù nó nhìn đám tiên tử Điểu Tộc kia lèo xèo thì thầm là dungchi tục phấn, khinh thường ngoảnh mặt, ta cũng cho nó tùy ý thôi.

    Mọi khi lúc ta ra ngoài du lịch, dù sao cũng thích mang theo nó đi chungquanh một chút. Từ lúc Nhạc Kha mỗi khi có ý xấu thì dùng ngôn ngữ khiêu khích Cửu Ly, bỡn cợt ta tồi tệ, Cửu Ly liền nhe răng nhếch miệng,không chịu đi cùng hắn.

    Cửu Ly tuy nhỏ tuổi, có một điểm đáng vui nhất là phàm lời của ta, nhất định là chuẩn mực đúng, ta lại khôngthích Nhạc Kha phong lưu, nể mặt Ly Quang, gắng gượng đi chung với hắn.Cửu Ly được sự chỉ dẫn tuyệt vời của ta, gần gũi với Ly Quang mà xa cách Nhạc Kha, bởi vậy trong hai trăm năm gần đây đã lười biếng nhúc nhích,mỗi ngày chỉ ở núi Đan Huyệt sống phóng túng, đặc biệt chờ ta mang theothức ăn ngon trở về.

    Ta thấy Cửu Ly cũng không thèm để ý đến Nhạc Kha, mà lại không muốn xa rời ta, nhịn không được mở cờ trong bụng, đối với ý gây xích mích ly gián của Nhạc Kha cũng hoàn toàn không lo lắngnữa.

    Gần đây ta lại ra ngoài du lịch mấy ngày, buổi trưa hôm naymới trở về. Vốn có chút mệt mỏi, muốn lên giường mây ngủ một giấc trongchốc lát, lại không lay chuyển được Cửu Ly rất thích chơi đùa hiếu động, bỏ một mình nó, một con hồ ly nhỏ, trong Phượng Tê Cung to lớn như vậy, không ai quen biết, thật là có chút hổ thẹn, đành phải tạm thời chơiđùa cùng nó.

    Đỉnh Phượng Dực bằng phẳng, trống trải, không đượchoàn mỹ, một bên lưng núi giống như bị đao rìu chém đứt, sườn dốc caotrăm trượng.
    Cửu Ly thân người nhẹ, thích nhất là trèo lên nhánhcây ngô đồng bên vách núi mà đánh đu, lại vui mừng bởi vì ta đang ở bêncạnh. Hôm nay nó vừa mới hiện bò lên cành ngô đồng, trên bầu trời có một đụn mây hạ xuống, phía trên đụn mây kia có hai người, sắc mặt cũngkhông tốt lắm. Trong đó có một người lạ mặt có nét mặt nghiêm trọng, xem cách ăn mặc đúng là tiên thị trên Cửu Trùng Thiên, lòng ta không khỏitrầm xuống, thầm nói không ổn. Vừa vặn buổi sáng hôm nay mới làm ra mộtchuyện không lớn cũng không nhỏ, cũng không biết tiên thị này gót ngọctiến đến, có phải là tuân lệnh cấp trên đến vì chuyện này hay không?Người còn lại, gương mặt phù dung đã đen hết một nửa, đó chính là dìruột của ta, chủ nhân núi Đan Huyệt, cũng là Xích Diễm, người đứng đầucủa Điểu Tộc.

    Đã mấy ngày rồi ta chưa gặp dì, theo cấp bậc lễnghĩa, lý ra nên tiến lên tiếp kiến, nhưng thứ nhất Cửu Ly vẫn còn bé vì tiếng ho khan của tiên thị kia nên vẫn còn đang run rẩy trên cành ngôđồng, ta đang hết sức chăm chú nhìn chằm chằm nó, sợ nó ngã xuống; Thứhai ta chỉ là một con chim loan mồ côi sống nhờ ở núi Đan Huyệt, khôngcha không mẹ, tự cho là hành lễ với người đứng đầu Điểu Tộc hay không,cũng không cần vội vàng, nhưng cũng trông mong hai người chỉ bay ngangqua thôi, khoảng cách gần trong nháy mắt, đối diện với ta cũng khôngbước đi.

    Nào ngờ, hôm nay cũng không biết trận gió nào thổi đến,tiên thị kia ho khan hai tiếng, ta đang thầm oán trong lòng tiên thị này đã mắc bệnh không đi tìm Dược Quân trên Cửu Trùng Thiên, xin hai viêntiên đan ăn đi, vẫn đứng ở đỉnh Phượng Dực này giẫm trên đụn mây chịugió lạnh, lại cứ muốn tới hù dọa Cửu Ly nhát gan, bên tai lại đột nhiênvang lên tiếng tức giận: “Con chim Loan lớn mật, còn không quỳ xuốngtiếp tiên chỉ……”

    Bản Tiên mặc dù sống vạn năm, cùng lắm chỉ làmột Tán Tiên, cha mẹ chưa từng để lại động tiên, tôi tớ, thậm chí chẳnglưu lại gì, liền buông tay cõi tiên, thần hồn đều tiêu tán. Người đượcxếp vào danh hào thần tiên trong tứ hải bát hoang đếm không hết, khi nào đến lược Bản Tiên ta, một con chim Loan nho nhỏ, nghe tiên chỉ?

    Nhưng mà đang phân thần thì Cửu Ly khoảng chừng có đến hai trăm năm đánh dutrên cành ngô đồng bị tiếng gầm giận dữ của tiên thị này làm cho kinh sợ ngã xuống dưới sườn núi, thân mình nho nhỏ màu trắng bạc trong chớp mắt liền biến mất trước mắt ta.

    ……

    Về phần nội dung tiên chỉkia, nửa chữ ta cũng chưa từng nghe, vội vàng hóa thành chân thân chimLoan, bay xuống sườn núi đuổi theo. Chờ ta túm được cái đuôi của Cửu Lyxách hắn từ nửa dốc núi lên, tiên thị truyền chỉ kia đã không thấy bóngdáng, dì thở dài một tiếng: “Thanh Loan, ngươi dọn dẹp một vài món đồrồi đến núi Nữ Sàng đi.”

    Tim ta đập mạnh, trên mặt dĩ nhiên biến sắc.

    — Ta bị đuổi khỏi núi Đan Huyệt?

    Dì cũng thật nhẫn tâm!

    Trên núi Nữ Sàng nhiều yêu tinh ác quái, ta chỉ là một tiểu tiên tiên thuậtvụn về thật sự phải đến nơi đó, nói không chừng sẽ bị yêu tinh nuốt vàobụng, để gia tăng pháp lực.

    Nhưng dì là người đứng đầu Điểu Tộcđược mọi người tôn trọng, kỷ luật nghiêm minh, cho dù lúc này ta quỳ gối trước mặt bà khóc lóc chảy hết nước mắt cầu xin tha thứ, sợ rằng ý định của bà ấy cũng không thay đổi. Huống chi từ trước đến nay ta vốn ngangngược bướng bỉnh, trong nhiều năm nay cũng chưa từng cầu xin ai, mặc dùtrong lòng run sợ, vẫn cắn răng nhận lời. Nhưng cuối cùng nhịn khôngđược mà gượng cười đau khổ, nụ cười này bị dì thấy được, bà dường như có chút không đành lòng, thở dài: “Ngươi, đứa nhỏ này, ta vốn định chongươi làm một Tán Tiên vui vẻ trên núi Đan Huyệt, nào ngờ ngươi cực kỳngang bướng, thế nhưng giận đánh Tam vương tử của Đông Hải Long Vương,bị Long Vương cáo trạng lên Thiên Đình, Thiên Đế giận dữ liền giángngươi xuống làm một thổ địa nho nhỏ ở núi Nữ Sàng, lần này làm thế nàocho tốt đây?”

    Lòng ta buông lỏng, thế mới biết nguyên nhân bịđuổi đến núi Nữ Sàng Sơn không phải là chủ ý của dì ta, đúng là tiên chỉ do lão Thiên Đế giáng xuống. Vốn ta là Tán Tiên như vậy, không cộinguồn, không nhà cửa, trôi nổi như cánh bèo, chỉ cần không làm ra chuyện gì sai lầm to lớn, chẳng qua chỉ cô độc ở chốn tiên nhai, vạn nămthoáng chốc, ngày tháng thoi đưa, thường ngày bình lặng như biển chết.Nhưng lúc này có ngọn sống lớn trong cuộc đời, cũng oán chính mình tứcgiận khó bình ổn, chọc ra họa lớn. Trong lòng khó phân rõ vui buồn, miễn cưỡng cười vui nói: “Dì nói sao thì làm vậy, vốn là Thanh Loan gây ratai họa, những năm gần đây làm phiền dì chăm sóc, lúc này Thanh Loan cảm tạ đại ân của dì!”

    Ôm chặt Cửu Ly đang run rẩy, cảm giác trong ngực có được một chút ấm áp, quỳ xuống thực hiện một đại lễ với dì.

    Sườn dốc giữa trời xanh gió lạnh tạt vào mặt, chỉ cảm thấy xung quanh đều lạnh, con đường phía trước khó khăn nguy hiểm.
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 7 others like this.
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 2: Mất nhiều hơn được
    Hai người và một hồ ly quay lại Phượng Tê Cung, nhưng thấy cửa cung mở rộng, Đan Chu một thân y phục rực rỡ tươi cười xinh đẹp đứng ở cửa, trước hết nở một nụcười ấm áp với dì ta, sau khi hành lễ xong, đứng dậy quay về phía sau cười lạnh lùng với ta: “Muội muội càng ngày càng được nhỉ, ngay cả Long Tử Đông Hải cũng dám đánh, quả thật ở Phượng Tê Cung chán đến không chịu nổi rồi à!”

    Từ nhỏ ta đã phải sống dưới mái hiên người, tuy nóirằng có chút quan hệ thân thích với Đan Chu, nhưng vạn lần không dámxưng tỷ nói muội với nàng ta.

    Trong đó có cái nguyên do của nó.

    Năm đó khi ta hóa thành hình người, cùng lắm chỉ vừa mới một ngàn hai trămtuổi, chỉ vì nguyên thân chính là một cái con chim Loan màu xanh, bộquần áo trên người cũng có màu xanh bình thường, đương nhiên không thểsao sánh với bộ vũ y ngũ sắc lấp lánh nhiều màu của Đan Chu biểu tỷ. Khi đó còn nhỏ trong lòng tràn đầy tình cảm, lại lúc mới có được hìnhngười, mong chờ tìm đến vị công chúa Điểu Tộc này, tiến lên thân thiếtgọi: “Đan Chu biểu tỷ –”

    Lúc đó Đan Chu công chúa Điểu Tộc cóniên kỷ bốn ngàn sáu trăm tuổi, lúc đó từ mũi nàng ta phun ra một hơithở mạnh, lạnh lùng nói: “Chỉ là một nha đầu gửi nuôi, tương lai lớn hơn một chút ở trong cung làm chuyện tạp vụ vặt vãnh, cũng xứng gọi bảncông chúa là tỷ tỷ?”

    Mặc dù việc này đã trải qua mấy ngàn năm,Đông Hải ruộng dâu hóa biển xanh đã vài lần, đáng lẽ ra nên tan thànhmây khói, nhưng Bản Tiên là một vị tiên có thù tất báo, mặc dù nể mặt dì chưa từng đối chọi gay gắt với Đan Chu, nhưng cũng nhớ kỹ việc này,chẳng quên.

    Nhưng đánh Long Tử Đông Hải, cũng là chuyện sáng sớm ngày hôm nay,– nàng ta làm sao mà biết được?

    Mặc dù trong lòng ta có chút bất an, quay đầu nhìn thấy sắc mặt bất đắc dĩcủa dì, cũng biết bà ấy đã quen nhìn thấy Đan Chu đối xử với ta ra sao,ngược lại ta cảm thấy rất bình tĩnh — cho dù việc này truyền khắp Tứ Hải Bát Hoang, nhưng đánh cũng đã đánh, cùng lắm thì Nhạc Kha đánh lại talà được. Tuy nói chân thân của chim Loan không có vảy, thì ít ra mấycong lông vũ màu xanh vẫn có chứ.

    Ta mềm nhẹ vuốt ve bộ lông trơn mượt của Cửu Ly, nói: “Cần chi công chúa điện hạ quan tâm? Chỉ là gỡxuống vài miếng vảy rồng thôi mà!”

    Đan Chu đương nhiên muốn đốichọi gay gắt với ta: “Nói ra nhẹ nhàng quá, gỡ xuống vài miếng vảy rồngthôi! Nếu không phải mẫu thân lên Thiên Đình ra mặt giúp ngươi, giờ phút này thế nào có núi Nữ Sàng cho ngươi cư trú? Sợ là sớm bị nhốt đánh vào Súc Sinh Đạo, không thể trở mình!”

    Ngụ ý dường như ta có thể cư trú ở núi Nữ Sàng, thế nhưng là một chuyện may mắn lắm?

    Trong lòng ta đầy tức giận oán trách, trên mặt chỉ làm ra vẻ khó hiểu, mỉmcười, càng làm cho nàng ta buồn bực gấp bội, phía trên khuôn mặt kiềudiễm lệ khí đột nhiên càng tăng thêm.“Đang yên ổn làm một tiên tử vui vẻ thì không làm, lại muốn đi đến chỗ hoang vắng làm một thổ tiên. Cũngchẳng trách người bên ngoài không chịu giúp đỡ ngươi, chẳng qua chỉ làmột khối bùn nhão……”

    Nếu không có dì gần ngay trước mắt, sợ là trong phút chốc nàng ta nhịn không được, sớm đã động tay với ta.

    Ta hận sâu đậm Nhạc Kha keo kiệt. Dù sau kết bạn với hắn cũng đã sáu bảyngàn năm, đánh nhau cũng không phải chỉ có một lần, cho tới bây giờ vẫngiống như đứa trẻ chưa cai sữa, đánh thua cư nhiên lại nói cho lão chabiết, khi dễ ta không cha không mẹ sao?

    Càng hận Đan Chu không để ý thể diện chỉ trích ta như vậy.

    Có một đám tiên nga đứng phía sau nàng ta, nghe thấy lời ấy đều là khe khẽ nói nhỏ, chỉ trỏ. Ta ở trong Phượng Tê Cung đã gần một vạn năm, từ lúcban đầu mới có ký ức, thì đã lớn lên trong tiếng chỉ trích nghị luận của đám cung nhân, cũng biết mình không cha không mẹ, chỉ là một còn chimLoan mồ côi được gởi nuôi ở trong Phượng Cung, nếu có chút khả năng quan sát cảm nhận, tất nhiên phải học cách nhìn sắc mặt người khác mà sống.

    Cho đến bây giờ ta vẫn cố tình đần độn, không biết chuyện gì, da mặt dầynhư tường thành. Thường có tiên nga chỉ chỉ trỏ trỏ ở sau lưng ta, chêta miệng lưỡi sắc bén tâm địa độc ác, hoàn toàn không có một chút gìkhiến cho người ta thích cả. Mỗi khi ta nghe được mấy lời này, chỉ làmnhư bị ù tai. Nếu có thêm lời nói độc ác, động tay động chân, thì dù sao ta cũng không nhân nhượng chút nào mà đánh trả lại . Khi còn nhỏ khoảng bốn ngàn năm tuổi, cũng không biết đã cùng với đám tiểu tiên cùng tuổiđánh nhau bao nhiêu lần rồi. Càng ôm ấp hy vọng ngu ngốc ngông cuồng gấp bội: Cha mẹ đã hồn phi phách tán trước khi sinh hạ ta, tất nhiên khôngmuốn để cho ta bị khinh thường mà lớn lên!

    Chỉ vì suy nghĩ nhưvậy cuối cùng mỗi đêm ta đều tự nói để lừa gạt bản thân mình, nếu bị Đan Chu biết được, sợ là sẽ cười đến rụng răng.

    Ngay cả dì, cũngkhông biết làm sao với cô con gái được nuông chiều này, tùy ý cho nàngta ương ngạnh. Ta cũng phản bác thành thói quen, không chút lưu tình chỉ trích nàng ta: “Công chúa điện hạ ngươi lén xuống nhân gian?”

    Có lẽ Đan Chu cũng không đoán được ta chọc vào tai vạ lớn như vậy mà ngaycả hốc mắt cũng chưa từng đỏ lên , thật sự có chút không thể tưởng tượng nổi, lại bị ta vạch trần chuyện nàng ta phạm giới, không khỏi đỏ cảgương mắt thanh tú, biện bạch nói: “Bậy bạ!”

    Từ trước đến này tarất thích nhìn dáng vẻ Đan Chu mặt đỏ lên như vậy, giống như quả trêncây đào mật trong điện của ta, thật khiến cho người ta thèm nhỏ dãi.Trong lòng mặc dù cười thầm, trên mặt vẫn phải nghiêm trang cực kỳ thành khẩn nói: “Cái gọi là bùn nhão không trát được tường, ta nhớ rõ đây làmột câu tục ngữ của nhân gian!”

    Phóng tầm mắt nhìn toàn bộ Phượng Tê Cung, cho tới bây giờ rất ít người dám mỉa mai Đan Chu, nàng ta bịcâu nói dối của ta lừa, nhất thời gương mặt ngọc trắng bệch lén nhìn dì, nhìn thấy sắc mặt bà ấy không giận mà uy nghiêm, có chút oán hận trừngmắt nhìn ta một cái, che mặt chạy vào trong cung, một đám tiên nga đuổi theo phía sau, y phục rực rỡ lộn xộn nhiều màu sắc, hương mai tràn nhậpmũi, tình cảnh này thật là long trọng.

    Trong miệng ta ‘chậc chậc’ thở dài, chỉ cảm thấy Đan Chu chẳng qua đã sống phí hơn một vạn banghìn tuổi, bị mấy câu nói của ta ép buộc đến lộ ra chân tướng.

    Hai mắt dì trầm lặng như biển, nhìn chằm chằm ta một lúc lâu, nở nụ cười từ ái hiếm thấy: “Ngươi đứa nhỏ này……”Đương nhiên ta hiểu được làm trò trước mặt bà ấy, lần này có chút làm càn,chỉ là ta ỷ vào sau này không trở lại núi Đan Huyệt nữa, dù sao cũngphải trả thù Đan Chu. Kỳ thật nàng ta không hề biết, mỗi khi nàng ta mặc vũ y nhiều màu sắc nâng cao chân khí thế cao ngạo đi ngang qua trướcmặt ta, trong lòng ta dù sao vẫn có chút đáng thương cho vị công chúakhờ khạo này, phải tuân thủ vô số điều cấm, tuy là một vị công chúa caoquý nhất trong Phượng Cung, cũng chỉ là một con phượng hoàng trong lồngson.

    Lúc công chúa Đan Chu của Điểu Tộc bảy ngàn tuổi liền địnhviệc hôn nhân với thái tử Lăng Xương của Thiên Giới, long phượng hài hòa sánh đôi, là một câu chuyện được mọi người ca tụng trong khắp Tứ HảiBát Hoang. Chỉ là Thiên Hậu nương nương tương lai mỗi một ngôn từ một cử chỉ dù sao cũng phải tuân theo khuôn phép, không thể lén xuống nhângian là một trong những giới luật đó. Mỗi ngày giống như con rối gỗ bịmột đám tiên nga vây quanh, dáng điệu cử chỉ lời nói việc làm, đều phảimẫu mực, làm chuyện gì sai, liền có trưởng lão trong tộc dạy bảo, sợtương lai gả vào Cửu Trùng Thiên, sẽ làm mất thể diện của Điểu Tộc.

    Tiên nga bên cạnh nàng ta đều là do các tinh quái Điều Tộc tu thành, chungquy vẫn có bản tính khó sửa, mỗi ngày đều ríu tít nhiều chuyện, ngay cảmột món điểm tâm công chúa ăn sau bữa trưa, cũng sẽ tranh chấp nửa ngày, ai cũng hận không thể để cho công chúa ăn được điểm tâm do mình chuẩnbị, trong phòng giống như lúc nào cũng mở ra đại hội chim tước, vô cùngnáo nhiết.

    Trong điện của ta từ trước đến nay vốn rất quạnh quẽ,cùng lắm chỉ có hai Tiên Nga để sai làm việc nặng, thấy ta trở về cũnglười biếng. Có khi ta mười ngày nửa tháng không trở về, tùy ý du ngoạnkhắp chốn Tứ Hải Bát Hoang, ngoại trừ Cửu Ly, cũng là không nhớ đếnngười nào.

    Hôm nay ta mang theo Cửu Ly trở về, một đám tiên ngatiên đồng trong Phượng Tê Cung thấy ta hận không thể lập tức nhượng bộlui binh. Khi đến gần nơi ta ở, hai Tiên Nga trong điện kia nhìn thấy ta từ xa xa, thế nhưng thân mình run run đồng loạt lui về phía sau vàibước, trong mắt có vẻ rất sợ hãi. Quang cảnh này khiến cho ta chợt nhớđến một chuyện: vị Long Tam Hoàng Tử Nhạc Kha của Đông Hải tự cho mìnhsiêu phàm kia, hiện nay còn nằm ở trên giường dưỡng thương.

    NhạcKha từ trước đến nay trêu hoa ghẹo nguyệt, phong lưu phóng khoáng, cũngxem như là bạn thâm giao với ta. Vốn ta đánh hắn thoạt nhìn thì hắn bịthiệt thòi, kỳ thật nếu suy nghĩ lại, nhưng ta liều lĩnh đánh người,ngược lại bị chịu thiệt lớn.

    Thấy giận chúng thần tiên Tứ Hải Bát Hoang này ai ai cũng chỉ cảm thấy thiếu niên phong lưu phóng khoángngược lại truyền đi những giai thoại đẹp, ta động tay động chân lại rơixuống hạng thấp kém như vậy. Cho nên chỉ cảm thấy ta thô bỉ, lại khôngbiết hắn xứng đáng bị như vậy. Thiệt thòi to lớn này người ngoài khôngnhìn thấy được, ta ở trong cung chậm rãi đi thẳng tới, thật lĩnh hội sâu sắc.

    Cửu Ly có thiên tính cảnh giác, cũng không biết là bởi vìkhông khí trong cung hay là thái độ của hai Tiên Nga làm nó bất an, nóđộng đậy bất an trong lòng ta vài cái, được ta cúi đầu nói nhảm vài câu, cũng yên ổn hơn, tùy ý cho ta ôm vào trong điện.

    Ta thở dài, đặt nó trên chiếc bàn, rót một ly Phong Lộ hớp một ngụm, thấy nó đángthương nhìn vào thứ trong ly của ta, có lẽ là thấy sắc mặt của ta khôngtốt, nó cũng không dám lỗ mãng. Ta đặt cái ly sát vào nó, đút nửa lyPhong Lộ khác cho nó, thở dài một hồi.

    Ta đang là một tán tiênvui vẻ, vì trừng trị tên bại hoại của tiên giới, liên luỵ phá hủy luôndanh dự của mình, khiến cho chúng tiên nga, cung thị chê cười, còn bịgiáng đến núi Nữ Sàng, làm địa tiên, quả thật mất nhiều hơn được! Chỉhận lúc ấy mình nương tay từ tâm, đánh mất cơ hội. Nên gỡ thêm nhiềuphiến vảy rồng nữa, làm cho hắn nằm trên long sàn thêm một hai trăm nămnữa, cũng ít gây tai họa cho đám tiên nữ……

    Lại nghĩ tới núi NữSàng có nhiều tinh quái ác yêu, Cửu Ly chỉ mới tám trăm tuổi, lần nàyrời đi cũng không giống như ngày xưa, lại không có khả năng trở về, nếuđể một con hồ ly nhỏ trong cung điện to như vậy, thật là có chút lolắng.

    Thôi, lúc trước nó nguyện ý theo ta, hôm nay ta nên hỏi nó một tiếng.

    Ta lui về phía sau hai bước, nhìn chằm chằm đôi đồng tử màu đỏ trong suốtóng ánh của nó, dịu dàng nói: “Cửu Ly, hôm nay tỷ tỷ phải rời khỏi nơinày, không trở về nữa. Ngươi muốn về Thanh Khâu hay là ở lại núi ĐanHuyệt?”

    Nó nghiêng đầu đánh giá ta, giống như không hiểu chút nào, trong đôi đồng tử màu đỏ một mảnh mờ mịt.

    Ta bật cười, chỉ cảm thấy mình có ý nghĩ kỳ lạ.

    Tuy Cửu Vĩ Hồ là linh vật, nhưng lúc chưa hóa thành hình người làm sao nghe hiểu được lời nói của ta?

    Mặc dù ta không biết vì sao người của núi Đan Huyệt đối xử hẹp hòi với ta,nhưng Cửu Ly định cư ở nơi đây, lại chưa bao giờ bị xem thường vô cớ.Cũng không biết là do Cửu Ly từ nhỏ có mạo mỹ, hay là Cửu Vĩ Hồ biết mêhoặc lòng người?

    Nếu nó ở nơi đây, tất nhiên sống yên ổn hơn rấtnhiều so với đi núi Nữ Sàng. Sáu trăm năm sống nương tựa lẫn nhau, mộtkhi chia lìa, cũng không biết khi nào gặp nhau?

    Ta nhìn lướt quatrong phòng một lần, sống nhờ nơi đây gần vạn năm, chẳng qua cũng chỉtích góp từng chút một mấy quyển sách mỏng manh, một ít vật tiêu khiển,cũng không quan trọng lắm, cho nên vứt bỏ không lấy thứ nào. Cuối cùngvuốt ve cái đầu nhỏ ấm áp của Cửu Ly một lần, quay đầu ra cửa phòng,điều khiển đụn mây bay lên.

    Bất quá khó khăn lắm mới cao hơn đỉnh nóc nhà, liền nghe được tiếng khóc lóc thê lương trong phòng, giống như tiếng khóc của trẻ con ở nhân gian, ta kinh ngạc thiếu chút nữa từ trên đụn mây ngã xuống, cuống quít cúi đầu nhìn, ánh sáng bạc hiện ra, CửuLy từ trong phòng đột ngột xông ra, ngẩng đầu nhìn ta, khóc nỉ non không dứt.

    Ta hạ đụn mây, còn chưa yên ổn, trong lòng liền cảm thấymột thân hình nhỏ ấm áp, tiếng khóc nỉ non dừng lại. Bất kể ta dùng baonhiêu sức muốn túm nó xuống, cũng không thể.

    Con hồ ly nhỏ này dùng chân bám chặt vào vạt áo trước của ta, thiếu chút nữa làm cho bộ áo xanh này của ta bị rách.

    Ta búng vào cái đầu nhỏ của nó, chỉ cảm thấy chút thương cảm ly biệt thoáng chốc bị gió thổi tản mác, cũng chưa từng bái biệt dì, vô cùng cao hứng khởi đụn mây, ôm chặt tình cảm ấm áp khó có được vào trong ngực,hướng về núi Nữ Sàng mà đi.
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 7 others like this.
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 3: Niềm vui bất ngờ
    Núi Nữ Sàng cao ngất vượt mây xanh, hiếm dấu chân người, nhưng các loài động vật thật ra cũng không ít. Ta hạ đụn mây xuống, cùng Cửu Ly đứng ở một nơi trống trải giữa sườn núi, không khỏi âm thầm thở dài.

    Miếu thổ địa của nhân gian, chí ít còn có bốn vách hiên tường, mấy gian nhàcỏ để có chỗ che nắng che mưa. Từ trước đến giờ trên núi Nữ Sàng chẳnghề có dấu vết gì, Cửu Ly tạm thời không đề cập tới, hiện nay vẫn là mộtcon thú nhỏ, ta cũng là Tán Tiên mấy ngàn năm, phàm là ăn uống ngủ nghỉcũng không khác gì con người. Chẳng lẽ cũng phải chấp nhận giống như các loài chim thú?

    Cuối cùng Cửu Ly vẫn ngang ngược khó thuần, nóchẳng nhận thức được phần nào nỗi phiền muộn lo lắng của ta, vừa hạxuống đất, liền vui vẻ không kìm chế được, đôi đồng tử âm u sáng lên hai đóm lửa, cháy rừng rực, thấy ta gật đầu cho phép, sớm lủi vào trongrừng chơi đùa, trong nháy mắt không thấy đâu.

    Ta u sầu thương cảm khó chu toàn. Cũng đành dùng pháp thuật, chặt mấy cây đại thụ, chuẩn bị xây một căn lều cỏ, làm nơi cư trú tạm thời.

    Đang vô cùng bậnrộn, phía sau lại có tiếng bước chân, một giọng nói hào sảng cực kỳ kinh ngạc nói: “Tiểu nương tử từ nơi nào đến, sao lại đến nơi này chặt câyxây nhà?”

    Ta sống vạn năm, khi còn bé bị gọi là chim, sau khi lớn được gọi là tiên, bị gọi là “Tiểu nương tử” cũng chỉ là lần đầu, thậtsự có chút mới mẻ.

    Quay đầu nhìn lại, cách năm bước có một ngườimặc trường bào màu vàng hoa văn tối, nam tử trẻ tuổi rất cường tráng,miệng rộng trán vuông, đôi mắt đen tròn rõ ràng, tướng mạo cực kỳ uy vũ, chỉ là toàn thân yêu khí chưa từng biến mất.

    Đây rõ ràng là conHổ Yêu, tu luyện khoảng sáu bảy ngàn năm, nhưng pháp lực thật ra khôngthấp, chắc là sát nghiệp rất nặng, không thể thấy được thiên đạo.

    Ta không khỏi dịu dàng luyến tiếc cho hắn.

    Hổ Yêu này thấy ta không nói, cười ha ha, chấn động chim chóc lẩn trốntrong rừng, cách đó không xa một con thỏ tinh nhỏ nhanh chân bỏ chạy,không ngờ hoảng loạn không chọn được đường, lại đâm đầu vào thân cây bên cạnh, lập tức hôn mê bất tỉnh.

    Ta lắc đầu thở dài, đi qua nhấc con thỏ lên ôm trong tay mình, đánh giá hắn từ đầu đến chân, khen: “Đại vương rất uy vũ!”

    Hổ Yêu kia nghe vậy, hai mắt bỗng nhiên sáng lên, lại tinh tế đánh giá tamột phen, nhưng trên mặt tự nhiên lại mang theo một tầng vui mừng, lúcnói chuyện cũng không to tiếng như lúc trước, lại giống như bị người tabóp cổ.

    “Tiểu nương tử từng có hôn phối?”

    Ta chỉ thấy HổYêu này thật là quá đáng, nhưng e ngại thân phận này của mình, cũngkhông biết sau này sẽ ở núi Nữ Sàng đến bao giờ, xây dựng quan hệ vớivài hàng xóm hung ác cũng rất cần thiết, lập tức cười ha ha có lệ: “Chưa từng. Chưa từng.”

    Lại ngẩng đầu nhìn xem mặt trời ngày hôm nay,Mão Nhật Tinh Quan rất là tận trách, nếu ta cứ đứng trên sườn núi với Hổ Yêu kia kéo dài thêm nửa ngày nữa, sợ là đêm nay phải học cách của mấycon chim chưa được khai hóa, đêm đậu cành lạnh. Vì thế khách khí nói:“Ngài bận rộn! Ngài bận rộn! Tiểu Tiên cũng có công việc khác để làm.”

    Hổ Yêu kia nghe thấy ta tự xưng Tiểu Tiên, giống như nhặt được vật báu,cười ha ha hai tiếng, tự ý đi mất. Bỏ lại ta một mình đứng giữa sườn núi hoang vắng, trong lòng run lên, cũng không biết con Hổ Yêu này có ý xấu gì hay không.

    Từ nhỏ ta đã rất lười biếng, chưa bao giờ chịu khó tu luyện tiên pháp, cùng lắm cũng chỉ có những kỹ năng vụn vặt, tuyrằng một con Hổ Yêu còn có thể ứng phó, nếu có đến hai con, sợ là tánhmạng khó giữ được. Trong lòng lo sợ, không còn phương pháp nào thì cũngchỉ gia tăng tốc độ chặt cây xây nhà, không dám lười biếng nữa.

    Mười ngày sau, ta đang ép buộc con thỏ tinh làm cho ta chút canh, ngoài cửatrúc có tiếng gõ nhẹ, con thỏ tinh co đầu rụt cổ chạy ra ngoài tìm tòi,lập tức sợ hãi: “Đại tiên, yêu quái mắt lam!”

    Trong lòng ta buồncười, con thỏ tinh này chính mình là một con yêu quái có đôi mắt màuhồng, đối với Cửu Ly ngược lại còn thiếu mấy phần sợ hãi, hết lần nàyđến lần khác cảnh giác, cực kỳ sợ yêu quái khác.

    Ta biết không ít người có ánh mắt màu lam, trong đó một vị có tình cảm sâu đậm với ta.Nghe vậy cảm thấy mừng rỡ, khiển trách con thỏ tinh kia không kiến thức, người dưới biển sâu này một con thỏ tinh nho nhỏ như nó đương nhiênkhông có duyên nhìn thấy. Một mặt phân phó nó một lát hái nhiều trái cây tươi một chút, một mặt mở cánh cửa nhà tranh lung lay sắp đổ kia ra, đế chào đón.

    Quả nhiên không ngoài dự liệu của ta, đứng ngoài sân, đúng là Ly Quang.

    Ly Quang chính là hoàng tử bộ tộc Giao Nhân, một mái tóc dài như tảo biển, mắt lam như biển sâu xanh biếc, màu sắc khiến cho người khác nhìn vàocảm thấy thoải mái, trước ngực là linh thạch nhiều màu sắc không rờithân, một một bộ trường sam màu trắng làm từ giao tiêu sa (*), ôn nhãphi thường.

    (*) Giao tiêu sa : Trong truyền thuyết người cá cóthể dệt ra sợi tơ, là một loại quần áo độc đáo, tính chất đặc biệt “NamHải ra giao tiêu sa, vào nước không thấm ướt”. Cũng nói về loại vải mỏng này. (Mọi thông tin chi tiết về nguồn gốc thơ ca có loại vải này xintruy cập Bách Độ)

    Ta cười vẫy vẫy tay, cũng không đi ra ngoài sân đón hắn, hắn đã đẩy cửa cây bước vào, trong tay mang theo hai con thỏbéo mập. Thấy quang cảnh trong viện của ta, mở miệng khen: “Thanh nhitrong căn viện này thật vô cùng ý vị.”

    So với cung điện vương tộc Giao Nhân ở đáy biển Đông Hải, căn nhà cỏ của ta quả thật quá mức đơnsơ. Lúc ta chặt cây xây nhà là vì sợ nửa đêm bị yêu thú phá giấc mộngđẹp, chẳng những tìm trúc làm một cái hàng rào nho nhỏ bao quanh sân,càng trang trí thêm một cái kết giới rất tốn sức lực.

    Chẳng qualà bộ tộc Ly Quang có sở trường là ảo thuật, ta lại học nghệ không tinh, kết giới nho nhỏ đương nhiên không thể mê hoặc ngăn cản hắn. Liếc mắtnhìn lại, hoa dại cỏ dại trong viện không khác gì nhiều so với những cây cối mọc khắp núi đồi bên ngoài.

    Ta tự tay nhận lấy con thỏ trong tay Ly Quang, trêu ghẹo nói: “Ly Quang cũng thật keo kiệt. Gần vạn dặmđến thăm ta, chỉ tặng hai con thỏ nho nhỏ.”

    Sắc mặt Ly Quang cổquái, nhìn đi nhìn lại ta, thấy ta không hiểu rõ nguyên do, nên chậm rãi hỏi: “Nàng tới ở đây, ngoại trừ hai con thỏ ngày hôm nay, ngày trước có thể nhặt được con mồi gì?”

    Ta trừng lớn mắt, vì sự thần cơ diệutoán của hắn mà cảm thán không thôi: “Không ngờ sau khi xa cách mườingày, Ly Quang lại khiến cho kẻ khác lau mắt mà nhìn! Không biết từ chỗnào học được thiên cơ kỳ thuật?”

    Lại giải thích với hắn: “Sau khi ta đến núi Nữ Sàng, sợ bị yêu ma quỷ quái nơi đây tới tìm ta gây phiềntoái, nào biết trong mấy ngày nay, mỗi ngày ngoài cửa luôn luôn có conmồi, hôm kia còn nhận được một con hoẵng, đến hôm nay cũng chưa ăn xong, ngược lại ta cũng đỡ tốn sức lực.”

    Ly Quang lại nghiêng đầu nhìn ta một cái, ấp a ấp úng nói: “Nàng thật sự không biết lý do?”

    Trong lòng ta không vui, bạn cũ nhiều năm lại không tin ta. Vỗ bàn, đang muốn tranh luận, con thỏ tinh kia từ trong nhà chạy ra, thành thật luốngcuống nói: “Đại tiên có chuyện gì phân phó?”

    Bất ngờ nhìn thấy hai con thỏ to mập trong tay ta, hốc mắt kia lập tức đỏ hoe.

    Ta vốn đang đúng lý hợp tình muốn phản bác Ly Quang một hồi, thật khôngthể ngờ thế nhưng lại chọc con thỏ tinh này khóc lên, lắp bắp biện bạchnói: “Con…… con thỏ này đều không phải là ta săn, là…… là có người đưađến cửa……”

    Con thỏ tinh đau lòng muốn chết nhận lấy hai con thỏmáu chảy đầm đìa trong tay ta, không quan tâm lại khóc rống lên. Mặc dùta từng nuôi mấy con thú nhỏ, nhưng Cửu Ly là đứa nhỏ khôn ngoan, chưabao giờ khóc, lại không thể so với con thỏ tinh chưa được khai hóa trước mắt này, tuy rằng hóa thành một tiểu nha đầu mười một mười hai tuổi,cái đuôi còn chưa thu hồi được, có váy che, ta cũng không xốc lên đểxem, nhưng hai cái tai thỏ to dài của nàng ta đến bây giờ vẫn đang cònrêu rao, chắc chắn còn có vài phần giống thú, chưa thoát khỏi cảnh môngmuội tối tăm.

    Ly Quang nhíu nhíu mày, giống như không nghe quentiếng khóc phiền lòng này. Giao Nhân có sở trường đặc biệt về ca hát, Ly Quang lại sinh ra có giọng nói rất hay, bởi vậy nên cực kỳ khó chịu đối với tạp âm. Lần đầu ta tiếp đãi khách trong căn nhà do tự tay ta xâynên, liền bị con thỏ tinh này phá đến mất hết thể diện, cuối cùng bấtchấp vẻ mặt lương thiện ngụy trang hằng ngày, nâng chân lên đạp nàng tamột cái, quát: “Khóc nữa đem ngươi tặng cho con Hổ Yêu kia lấp bụng.”

    Con thỏ tinh bị dọa đến lạnh run, bỗng nhiên quỳ xuống, liên tục cầu xin: “Đại tiên bớt giận! Đại tiên bớt giận!”

    Ly Quang giữ ta lại, nói xen ngang: “Nơi đây có Hổ Yêu? Bao nhiêu tuổi?”
    Nhiệt độ cơ thể của hắn từ trước đến nay khác hẳn những loài thú trên đấtliền, lạnh kinh người. Ta rút tay khỏi tay hắn, thấy hắn hình như cóchút không vui, tất nhiên là sợ ta lừa gạt chuyện Hổ Yêu, vội giải thích nói: “Ngày đầu tiên khi ta mới đến đây liền gặp một con Hổ Yêu, xem tuhành ước chừng khoảng sáu bảy ngàn năm, chỉ là chưa đắc đạo thăng tiên,cũng không biết là do nguyên nhân gì.”

    Đôi mắt ôn nhuận của Ly Quang dần dần trầm tĩnh, hơi có chút lo lắng nói: “Mấy ngày nay nàng nhận được những gì?”

    “Con hoẵng…… Lộc…… Lợn rừng.”

    Lại suy nghĩ: “Còn bắt được một con chim nhạn lớn……”

    Ly Quang giống như con chim anh vũ thích học vẹt ở nhân gian mà lặp lại câu nói: “Một con chim nhạn?”

    Ta thấy hắn khẩn cấp như vậy, kêu con thỏ tinh kia: “Tiểu yêu, còn khôngmau đi chuẩn bị rượu và thức ăn. Nướng thịt của nửa con nhạn còn lại,làm cho Ly Quang nếm thử.”

    Lại cười với hắn, đột nhiên tỉnh ngộnói: “Ly Quang sống lâu ở dưới đáy biển, ăn cá không ít, chắc là chưatừng nếm qua chim trên bầu trời, hôm nay bảo con thỏ tinh này nướng thịt chim, ngươi cũng nếm thử xem. Ta vốn không hiểu đạo đãi khách, xin LyQuang bỏ qua có được không!”

    Con thỏ tinh nâng ánh mắt màu hồng, muốn nói lại thôi, chỉ quỳ gối tại chỗ không xê dịch.

    Ly Quang dở khóc dở cười, xua tay cho con thỏ ngốc nghếch ngơ ngác kiaxuống, vừa kéo ta ngồi lên ghế đá trong viện, cực kỳ khó khắn mà nói:“Thanh nhi cũng biết, nhân gian lấy vợ chọn nhạn để dâng tặng?”

    “Ngươi đang nói……”

    Ta cả kinh nói: “Con nhạn kia chính là có người cầu thân với ta?”

    Ly Quang cười gượng, dịu dàng nói: “Thanh nhi cũng có người tới cửa cầu thân.”

    Thấy hắn thế nhưng vì ta bị một con Hổ Yêu cầu thân, khổ sở như vậy, ta nhất thời phúc chí tâm linh(**).

    (**)Phúc chí tâm linh : phúc đến lòng cũng sáng ra

    — đúng rồi, ngày xưa mặc dù ta sống nhờ ở núi Đan Huyệt, thiếu người hỏihan, cho dù một trăm năm một ngàn năm không gả đi được, cũng không tínhlà gì, nhưng nếu thành thân, phu quân tất nhiên là chọn người của tiêngiới. Nay bị giáng xuống hạ giới, làm địa tiên, liền bị Hổ Yêu này lừagạt tới cửa cầu thân. Yêu và tiên thân phận cấp bậc không chỉ hơn kémmột hai điểm, chẳng trách tựa hồ hắn lo nghĩ cho ta.

    Trong lòngta đặc biệt cảm động, khổ nổi ngôn ngữ thiếu thốn, nói không nên lời.Nâng tay vén tóc nơi thái dương, lại phủi phủi bụi đất bám trên áochoàng, đứng lên rời khỏi ghế xoay hai vòng trong viện, chỉ cảm thấyngày xưa bị váy phượng tràn đầy màu sắc ánh sáng chói mắt của Đan Chulàm cho đường đào hoa cực kỳ ảm đạm, hôm nay thế nhưng kỳ tích tỏa rachút ánh sáng nho nhỏ, thật sự là vô cùng khiến cho người ta phấn chấn.

    Quay đầu cười xinh đẹp với Ly Quang, nỗi lòng nhiều ngày ảm đạm lập tức biến mất hết. Đắc ý nói: “Xem ra rời khỏi núi Đan Huyệt cũng không phải làkhông có điều tốt. Trên núi Đan Huyệt Phượng Hoàng độc tôn, ta sống gầnvạn năm cũng chưa từng có nam nhân nhìn vào trong mắt, nhưng mà mới sơsơ rời khỏi mười ngày, liền thu được một con chim nhạn, quả thật cũng có thể xem là một chuyện vui.”

    Lúc đầu khi Ly Quang thấy nụ cườilúc quay đầu của ta, có lẽ do mặt trời trên đỉnh đầu quá xán lạn, cóchút nóng rực, trên gương mặt nhuận ngọc kia ửng lên sắc đỏ mờ mờ, lúcnghe đến mấy câu nói sau, sắc đỏ kia lại rút xuống hết, biến thành sắcxanh trắng.

    Ta thông cảm với hắn mới từ biển sâu đến, không thích ứng lắm với khí hậu núi Nữ Sàng, cũng là lẽ đương nhiên. Lấy chiếc khăn từ trong lòng ra đưa cho hắn, thông hiểu ý người nói: “Ngày ngươi rờikhỏi Đông Hải thật chẳng đúng lúc, theo cách nói của nhân gian, đã nhiều ngày nay chính là nắng gắt cuối thu đang rất mạnh, vẫn nên vào nhàtránh một chút mới tốt.”

    “…… Con hổ”

    Ly Quang rút tay lại, giống bị bốn chữ nắng gắt cuối thu hù dọa. Thấy ta đưa thẳng tay qua,đành phải nhận lấy chiếc khăn tay trong tay ta, lau sơ vài cái, cũngkhông vào nhà, chần chờ nói: “Thanh nhi muốn đồng ý chuyện hôn nhân vớiHổ Yêu?”

    Ta nghiêng đầu ngẫm lại, thở dài: “Hổ Yêu kia sao, thậtlà cường tráng. Thật là cường tráng. Chỉ là không biết pháp thuật nhưthế nào?”

    Mới trước đây còn đánh nhau cùng đám Tiểu Tiên trên núi Đan Huyệt, rất là hâm mộ bọn họ cường tráng hơn ta, ăn cũng không ít.Sau này trưởng thành, tuy rằng biết pháp thuật và cái đầu có đôi khicũng không có mối quan hệ trực tiếp, nhưng thấy người vạm vỡ, vẫn nhịnkhông được mà nhìn nhiều hơn một chút.

    Cái tật xấu này nói lớn không lớn, nhất thời nửa khắc e là khó sửa được.

    Ly Quang nghe vậy, hơi có chút tự ti cúi đầu nhìn vòng eo như dương liễucủa mình, tựa hồ vì chính mình ngày thường không cường tráng lắm mà cảmgiác áy náy sâu sắc.

    Mặc dù ta đần độn, đương nhiên cũng hiểuđược sự việc có liên quan đến lòng tự tin của hắn, vỗ vỗ vai hắn, từ đáy lòng khuyên nói: “Ngươi cũng biết ta là loài chim, ánh mắt cũng có chút giống như loài thú chạy trên mặt đất, sao có cùng quan điểm sở thíchkhác phái giống như loài cá ở biển sâu? Loài chim chúng ta, không giốngđâu, không giống đâu.” (NV : an ủi kiểu j ko biết, toàn là ngược ngườita !…)

    Có lẽ ta không biết cách an ủi người khác, mấy câu nói này khiến cho ánh mắt của hắn ảm đạm, hoàn toàn ủ rũ. Xưa nay ta có mộtbiện pháp làm cho lòng mình thoải mái, lúc này không ngại thử một lần.Lập tức cất cao giọng gào lên với thỏ tinh ở trong nhà lên một tiếng:“Thỏ yêu, còn không mau nướng thịt nhạn rồi mang lên?”

    Nhưng màmột lúc lâu sau, con thỏ tinh kia mới run rẩy mang thịt nhạn lên. Tronglúc trời sáng gió mát, hai người chúng ta ở trong rào tre của căn nhànhỏ dùng thịt nhạn tươi ngon. Con thỏ tinh này lá gan tuy nhỏ, tay nghềnấu ăn lại chẳng hề kém.

    Ăn xong, vẻ mặt Ly Quang dần dần chuyểntốt hơn, lại uống bát nước suối do thỏ tinh mang đến, lắp bắp nói: “Hômnay đến đây, ngoại trừ thăm Thanh nhi, còn có chuyện khác.”

    Mặcdù ta hơi cảm thấy hôm nay hắn ôn nhã thiện ngôn khác ngày thường, nhưng ở trên núi buồn chán, cũng hưng phấn bừng bừng nhìn chằm chằm vào conngười trong suốt của hắn truy hỏi: “Ly Quang ý là……”

    Ánh mắt của hắn trốn tránh một chút, lắp bắp nói: “Nhạc Kha……”

    Ta nghe vậy giận dữ, cầm bát sứ thô trong tay quăng lên bàn đá, một tiếng‘ba’ kia bát sứ vỡ thành bốn mảnh, do nổi hận khó giải thích được, phồng quai hàm, gương mặt trở nên lạnh nhạt nói: “Ly Quang, ngươi cũng biếtta chưa bao giờ là người có tính tốt. Cái tên hạ lưu kia, còn đề cập đến hắn làm chi?”

    Ly Quang đứng lên khỏi ghế, cực kỳ khó xử, trongđôi mắt trong suốt ánh lên sự thương cảm: “Thanh nhi, ngày đó ba ngườichúng ta mới quen biết, dạo chơi khắp tứ hải bát hoang, vô cùng vui vẻ?– ta cũng biết nàng bị giáng tới đây chịu khổ, trong lòng tất nhiên cóoán khí……”

    Tên hồ đồ này! Lúc trước ta tức giận đánh Nhạc Kha, là vì bảo vệ ai chứ?

    Giận dữ ngược lại càng cười to, ta chỉ vào cửa cây lạnh lùng nói: “Ly Quang, ngươi không nên nói đến con rồng phóng túng kia, đó là chuyện của cácngươi, không có liên quan gì đến ta! Miếu nhỏ nơi này, không thể chứanổi đại phật như ngươi, xin hãy trở về đi, không cần làm thuyết kháchthay cho hắn.”

    Nói xong phất tay áo quét mảnh sứ vỡ trên bàn xuống, nhanh chóng bước qua, mở lớn cửa cây, làm tư thế tiễn khách.

    Từ trước đến nay Ly Quang luôn có tính rất tốt, ta tiễn khách như vậynhưng hắn cũng không giận, nhẹ giọng nói: “Thanh nhi, nàng đừng tứcgiận, sau này ta không đề cập đến hắn trước mặt nàng cũng không sao. Mấy ngày nữa ta lại đến thăm nàng.”

    Thở dài một hơi, chậm rãi đi ra ngoài.
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 4: Lần đầu gặp gỡ như thế nào
    Năm ấy ta và Nhạc Kha gặp nhau, lúc ta vừa mới tròn bốn ngàn tám trăm tuổi, chỉ vì đấu võ mồm với Đan Chu, lần đầu tiên trốn dì rời khỏi núi Đan Huyệt. Lúc đó bốn biển rất to lớn, mặc cho ta ngao du, đói ăn quả mọng khát uống nước suối trong, lại chẳng phải gặp đám người quen luôn chỉ chỉ trỏ trỏ, đúng là chưa bao giờ thoải mái như vậy.

    Có một ngày đi ngang qua Đông Hải, thấy được điện ngọc trong suốt, nước biển xanh trong, chân trời mênh mông, vì thế hóa thành chân thân chim Loan, bay lượn trên bầu trời xinh đẹp nơi biển xanh. Đang vô cùng đắc ý vui sướng, phía chân trời có một con chim khổng lồ bay đến, cánh của nó như đám mây sà xuống, thật là đáng thán phục.

    Ta đang tán thưởng không thôi, con chim khổng lồ kia vỗ sóng mà bay đến, sóng lạnh nhấp nhô, mây xanh muốn mưa, đã đến ngay trước mắt, như mây đen che kín, khuất lấp ánh sáng mặt trời trên đỉnh đầu ta, khàn khàn cười, thật khinh thường nói:“Con chim Loan nho nhỏ, lượn trong mây xanh mà muốn bay đến tận chín tầng trời, không biết tự lượng sức mình.”

    Từ trước đến giờ ta hận nhất là hạng người không có chuyện gì liên quan đến mình mà vô cớ chỉtrích khinh thường, tâm trạng vui vẻ đi du ngoạn lập tức bị giội nướclạnh, không cam lòng yếu thế nói: “Chẳng qua chỉ là một tên ngốc có khổngười lớn một chút thôi!”

    Con chim khổng lồ kia phút chốc biếnthành kích thước ngang bằng với chân thân của ta, giọng nói khàn khàn:“Chim Loan, dám đấu một trận?”

    Ta thấy mắt chim của nó rất dữtơn, ý đồ không tốt, thầm nghĩ thằng nhãi này chả biết giận dỗi chỗ nào, lại tới tìm ta trúc giận, đúng là còn trẻ sức lực dồi dào, cực kỳ tứcgiận trả lời: “Đánh thì đánh, ai sợ ai?”

    Nó thấy ta trả lời, cáimỏ khổng lồ nhọn hoắc, sức lực rất mạnh mẽ, mổ về phía ta. Mặc dù phápthuật của ta không giỏi, nhưng từ nhỏ cũng là người giỏi đánh nhau, lậptức không quan tâm, đánh sáp lá cà với nó một trận. Thấy nó có năm móngsắc như lưỡi câu, lưỡi mác thế ào ạt, nguy hiểm né qua, đuổi theo sátphía sau, mổ lên cánh, hai móng vuốt của ta túm lấy một nhúm lông chimtrên lưng của nó.

    Hai con chim đánh nhau, kỳ thật không khác gì trò chọi gà ở nhân gian, chẳng qua không có ai cá cược góp vui mà thôi.

    Phía trên đánh tới thích thú, lông chim đều rơi rụng, cũng không biết là của nó hay là của ta. Ta chỉ thấy toàn thân có vài chỗ vô cùng đau đớn,cũng chỉ có thể cắn răng tận lực chống đỡ. Con chim kia không ngờ ta lại có cách đấu vô lại như vậy, lạnh lùng mỉm cười, nhưng cũng ăn miếng trả miếng, chẳng né tránh nữa, giương cánh dài, phút chốc biến thành dángvẻ lúc đầu, mạnh mẽ vỗ đôi cánh khổng lồ, quạt ta bay đi.

    Takhông khỏi bị lộn nhào mấy vòng trong không trung, rơi xuống với tốc độnhanh, đột nhiên trong lúc đó trước mắt tối sầm, tai mắt mũi miệng đềubị nước bắn vào, ngực bỗng nghẹn uất, đúng là đã rớt xuống làn sóng lạnh màu u bích. Theo thế rơi, ta nhìn thấy bên trong biển sâu u ám có mộtvị công tử cẩm y màu trắng chậm rãi đi đến, sóng nước dập dờn, tay áokhẽ lay động, giống như đi trên đất bằng. Sắc trắng của cẩm y rất chóimắt, giống như ánh sáng mặt trời đều tụ lại trên người hắn, ánh sáng loá mắt, trong nháy mắt, chung quanh lập tức sáng tỏ lên không ít.

    Làn nước lạnh xung quanh như đang bóp nghẹn lại, giác quan của ta cũng nhanh chóng không rõ ràng.

    Lúc mở mắt lại lần nữa, trên đỉnh đầu có một cái đuôi cá nhỏ, màu sắc sặcsỡ nhẹ nhàng bơi qua, ta vươn tay ra, mới phát hiện mình vẫn là thânchim Loan. Niệm quyết hóa thành hình người để chơi đùa với con cá nhỏkia, con cá nhỏ kia bơi sang một bên để tránh tay ta, rồi lại bơi trở về cắn đầu ngón tay ta, tê tê không chịu nổi, ta chỉ cảm thú vị, bất giáckhẽ cười ra tiếng.

    Bên cạnh có một giọng nói trầm thấp dễ nghe: “Con chim Loan nhỏ mà lá gan không nhỏ, dám đánh nhau với Côn Bằng!”

    Hơi thở rất gần, dường như phất qua bên tai ta.

    Ta nghiêng đầu nhìn, lập tức giống như ngã vào một dòng suối ấm áp, cảngười sinh ra luồng nhiệt nóng. Nam tử trước mặt mắt phượng mông lung,mày kiếm kéo dài đến chân tóc mai, đường nét khuôn cằm ôn hòa, khôngcười cũng mang ba phần tình ý, đai ngọc áo gấm, kim quan buộc tóc, đúngcông tử ôn nhã tuyệt đẹp.

    Người đó là Nhạc Kha.

    Khi đó tahóa thân thành người chẳng qua cũng chỉ là tiểu nha đầu mười ba mười bốn tuổi, lại bị hạn chế trong một khoảng trời, mỗi ngày đi qua đi lại,cũng chỉ gặp mấy người đó. Tuy trên núi Đan Huyệt có tiên đồng, nhưngngười người đều quỳ gối cúi đầu dưới váy phượng của Đan Chu, làm sao cóvài phần phong thái của nam nhi. Hôm nay lần đầu tiên gặp được nam nhiđất thiên sinh hiền tài như vậy, lại thấy hắn vô cùng thân thiết kéo tay ta, khen rồi lại khen ta, cũng không để ý đến vết thương bị Côn Bằng mổ trên tay của ta, mà lấy vải trắng lau đi vết máu trên mu bàn tay, thoamột loại thuốc cao có hương vị ngọt ngào lên đó, băng lại. Da mặt thiếuchút nữa bị Côn Bằng hủy đi của ta, nhịn không được mà ửng hồng.

    Hắn thỉnh thoảng cúi người nhẹ nhàng nói lời mềm mỏng, trong mắt phượng đều là dịu dàng thương tiếc, tựa như nét mặt của dì Xích Diễm chăm sóc choĐan Chu khi nàng ta té ngã bị thương vậy. Lại mang bát canh cá tươi ngon đến đút cho ta ăn. Ta chưa bao giờ được hưởng thụ sự đối đãi dịu dàngnhư vậy. Người cho ta những lời độc ác và quyền cước, ta trả lại cho họlời độc ác và quyền cước; Người đối đãi dịu dàng chu đáo với ta, ta lạikhông có gì báo đáp.

    Trong lòng ta cảm thấp thỏm mà ngọt ngào như mật, nhất thời nhìn nhận sai về con người của hắn, lúc đó đã ghi lạilần đầu tiên ta và hắn quen biết nhau, giống như một bí mật chôn giấutrong lòng không muốn cho người khác biết, bí mật này che giấu sự ngọtngào quyến rũ, khiến cho người ta muốn ngừng cũng không ngừng được, mộtlần rồi lại một lần nhớ đến lúc đó mà cảm nhận được dư vị còn đọng lại.

    Đông Hải Long Cung thủy tinh màu xanh rực rỡ, hậu hoa viên cảnh sắc tuyệtđẹp. Ta rớt xuống Đông Hải, được Nhạc Kha đưa cho một viên Tị Thủy Châu, đi trong nước như đi trên đất bằng, sức khỏe tốt hơn một chút, liền đidạo trong hậu hoa viên yên lặng không một bóng người.

    Có vài lần thấy các ngư nương trai nương xinh đẹp, cơ thiếp của Đông Hải Long Vương, liền tránh từ xa, đi nơi khác tìm hắn.

    Có một ngày đi vào trong rừng cây san hô rậm rạp. Màu sắc của san hô kiahay thay đổi, cam đỏ vàng lam, mỗi một màu đều có phong cách riêng. Tanhìn đến mê mẩn, đi qua khu rừng rậm rạp, thiếu chút nữa giẫm lên mộtcon rồng nhỏ màu trắng.

    Con tiểu bạch long kia đang khẽ há cáimiệng hồng nhuận nhỏ nhắn, ngủ say sưa, trên đỉnh đầu có một viên châulớn màu hồng nhạt, rạng rỡ chói lóa.

    Ta kinh ngạc khen ngợi mộttiếng, thật chưa bao giờ thấy qua trân châu màu hồng nhạt, sắc màu hoađào, lại đúng lúc có mùi hương đặc biệt bay vào mũi.Có lẽ con tiểu bạchlong kia bị tiếng khen ngợi của ta quấy nhiễu, mở một đôi mắt long lanh, chớp chớp nhìn vào hai mắt của ta, hóa thành một cô gái xấp xỉ tuổi ta, trên mái tóc đen chính là cây trâm có hạt châu màu hồng nhạt, thì rahạt châu kia chính là một hạt châu trên cây trâm cài tóc của nàng ta,thật là đẹp.

    Tiểu cô nương này cũng xinh đẹp rực rỡ giống như hạt châu phấn hồng kia, nàng ta ngẩng khuôn mặt giống như trăng tròn lên,cử chỉ ngây thơ hồn nhiên: “Ngươi là ai? Sao ta chưa từng gặp quangươi?”

    Trên mặt ta bất giác ửng lên sắc hồng, ta phải nói thếnào với nàng ta đây? Mặc dù đã ở trong long cung nhiều ngày, Nhạc Khacũng chưa từng nhắc với ta là muốn đến núi Đan Huyệt gặp dì để cầu hôn — a, đến nay hắn cũng không biết ta là một con chim Loan không cha khôngmẹ, ăn nhờ ở đậu.

    Ta đắn đo suy nghĩ ba lượt, mới đáp: “Tam thái tử chính là ân nhân cứu mạng của ta!”

    Nếu không có Nhạc Kha cứu giúp, ta sớm đã chôn vùi trong sóng biếc mênhmông, đây không phải là một lời nói dối. Về phần tương lai…… mặt của talại không khỏi nóng bừng.

    Tiểu nha đầu kia lại mở to mắt nhìn tamột hồi, mỉm cười như quỷ tinh, liên tục gật đầu: “Ta biết rồi, ngươitất nhiên là nữ tử mà tam ca quen biết bên ngoài, chỉ không biết chânthân của ngươi là gì?”

    Mặc dù ta thấy nửa câu đầu của nàng tahình như không ổn, nhưng lại nghĩ không ra là không ổn chỗ nào, lại thêm nét thân thiết đáng yêu ôn nhuận như ngọc của nàng ta, còn là muội muội của Nhạc Kha, liền mỉm cười mang theo chút lấy lòng, đáp: “Chân thâncủa ta là một con chim Loan.”

    “Đó là gì? Sao mà ta chưa từng nghe qua? Chẳng lẽ là đồ vật trên đất liền?”

    Ta và nàng ta có tuổi tương đương nhau, mấy sinh vật dưới đáy biển ta cũng không nhận biết rõ ràng, nên không so đo với nàng ta chuyện nàng ta gọi ta là đồ vật, vì thế tỉ mỉ kể cho nàng ta nghe về những tập tính củachim Loan.

    Ta cũng biết được tiểu cô nương này vốn tên là BíchDao, chính là vị công chúa nhỏ tuổi nhất của Đông Hải Long Vương, giọngnói giống như tiếng ngọc khua vào nhau, nghe đến thật vui vẻ.Ngày thứ hai, nàng ta liền tìm đến, cùng ta thân thiết đi dạo chơi.

    Từ nhỏ ta không quen thân thiết với đồng loại, mọi người trên núi ĐanHuyệt chỉ xem ta như ngoại tộc, người duy nhất có vài phần hòa khí vớita là dì, nhưng có tuổi tác cũng đã lớn, không thể chơi những trò củatrẻ con. Ta muốn có bạn để thân thiết như vậy, trong lòng ngực có TịThủy Châu do Nhạc Kha tặng, bên cạnh có nam tử ôn nhã tuấn dật như vậylàm bạn, giọng nói ấm áp mềm mại, muốn gì được đó, cho dù thương tíchtrên người bị Côn Bằng gây ra còn chưa lành, cũng không có cảm giác đau, mỗi ngày giống như được uống mật, thiếu chút nữa quên mình chỉ là mộtcon chim Loan bơ vơ không chỗ nương tựa.

    Nhạc Kha đem chuyện tagắng sức đấu với Côn Bằng kể cho Bích Dao vui vẻ, tiểu công chúa kia vui vẻ ôm bụng lăn tròn trên chiếc giường mềm của ta. Ta mê luyến dáng vẻnói chuyện của hắn, những ngón tay trắng ngần, chỉ cảm thấy lời nói củahắn không có câu nào là không hợp lý, mỗi nụ cười đối với ta đều hàmchứa thâm ý, đủ làm cho ta nhớ mãi, ăn không biết ngon, ngủ chẳng yêngiấc.

    Bích Dao giống như ta lúc trước, bị giam giữ ở một chỗ, lớn như vậy mà chưa bao giờ rời khỏi Đông Hải. Từ khi biết ta là loài chimtrên đất liền, khác xa so với Long Tộc và loài cá dưới nước, mỗi ngàyđều quấn quít lấy ta bắt ta kể về những kiến thức mà ta từng thấy đượctrên đất liền. Lúc ta rời khỏi nhà cũng là lúc tâm trạng không tốt, ômoán giận trách cứ, đương nhiên chỉ cưỡi ngựa xem hoa, làm sao có hiểubiết gì mà kể cho nàng ta nghe. Nàng ta vẫn khăng khăng tin vào lời nóicủa Nhạc Kha, chỉ nói ta dám đánh nhau với Côn Bằng, tất nhiên phápthuật cao cường, dũng khí kinh người, khâm phục ta mãi, nào biết rằng ta thật sự không nhìn ra thượng tiên, còn trẻ sức lực dồi dào, bởi vậy mới kết tư oán, khổ mà không thể nói ra được.

    Nơi ta quen thuộcnhất, chẳng đâu ngoài núi Đan Huyệt. Liền nói về phong cảnh trên núi Đan Huyệt. Lại nghĩ tới cây đào mật phía sau điện ta ở, nên đem hương vịtrái cây này và cảnh vật hoa lá kể qua một lần, chỉ vào hạt châu trêntóc nàng ta nói: “Màu sắc của quả đào mật kia tựa như hạt châu xinh đẹptrên tóc của công chúa vậy.”

    Bích Dao thèm muốn trái cây kia, lại quấn quít lấy Nhạc Kha nói: “Sau này Tam ca chắc chắn sẽ dẫn ta lên núi Đan Huyệt nếm thử trái cây mà Thanh Loan tỷ tỷ kể.”

    Ta vụng trộm liếc nhìn Nhạc Kha, sợ hắn không đồng ý, khẩn trương đến độ mồ hôi thấm ướt cả lòng bàn tay, đã thấy hắn cười véo mũi của Bích Dao, cưng chìunói: “Chỉ cần phụ vương đồng ý, tất nhiên huynh sẽ mang muội đi.”

    Ta thở dài một, vừa lo sợ không yên, vừa âm thầm vui mừng, nhịn không được tha hồ tưởng tượng cảnh hắn và ta trên núi Đan Huyệt. Đám tiểu tiên từtrước đến nay luôn khi dễ ta đương nhiên có dung mạo kém hơn hắn thìthôi đi, pháp thuật tất nhiên cũng kém hơn hắn, cách nói năng tầm nhìnlại không có cách nào so sánh được, hình ảnh so sánh tốt nhất chính làáng mây trên đỉnh đầu và đám bùn ẩm dưới chân.

    Bích Dao thấy Nhạc Kha đồng ý rồi, lại thúc giục hỏi ta: “Tỷ tỷ, trên núi Đan Huyệt kiangoại trừ tỷ ra, còn có ai sống ở đó không?”

    Tâm tình ta đangtốt, đã buông bỏ rất nhiều oán giận thường ngày. Lại ở trước mặt NhạcKha, đương nhiên không thể mất phong độ, hưng phấn bừng bừng nói, khoantrương rồi lại khoa trương về mỹ mạo của Đan Chu công chúa Phượng Hoàng, cảm thấy âm thầm đắc ý: Đan Chu tuy rằng ngươi đẹp hơn ta, nhưng lòngdạ tất nhiên không độ lượng bằng ta. Ta khoa trương như vậy sau lưngngươi, nếu như ngươi biết được, sợ là sẽ xấu hổ mà chết mất?

    Giương mắt nhìn, quả nhiên ánh mắt Nhạc Kha lại càng sáng một chút.

    Bích Dao lại tiến lên lắc lắc Nhạc Kha, cầu khẩn hắn nói: “Tam ca Tam ca,không phải huynh thích nhất là nữ tử có gương mặt đẹp sao? Huynh tấtnhiên yêu cầu phụ vương đồng ý, mang muội đi núi Đan Huyệt xem công chúa Phượng Hoàng.”

    Nhạc Kha hé miệng đồng ý: “Chờ mấy ngày nữa, vếtthương của Thanh Loan lành rồi, huynh sẽ cầu xin phụ vương mang muội đến núi Đan Huyệt.”

    Ý cười dịu dàng liếc nhìn ta.

    Ta nhất thời đỏ bừng mặt, âm thầm suy đoán đủ loại khả năng.

    Hắn đi cầu xin phụ vương…… Là cầu xin Long Vương đi cầu thân ta sao?

    Mặt dù da mặt ta dày, lời như vậy vẫn ngượng ngùng hỏi ra miệng, chỉ làm như không biết, cùng chơi đùa với huynh muội bọn họ.

    Lại trôi qua vài ngày, vết thương trên người ta ngay cả dấu vết cũng khôngcòn, đang âm thầm chờ Nhạc Kha mang theo Bích Dao cùng ta về núi ĐanHuyệt, lại xảy ra một chuyện không lớn cũng không nhỏ, làm cho ta chánnản tan rã ý chí, thay đổi dự tính ban đầu.

    Người đứng đầu bộ tộc Giao Nhân mang theo công chúa hoàng tử đến viếng thăm, Long Vương mởđại yến khoản đãi tân khách, long tử long nữ đều phải đến đón chào. Nhạc Kha nằm trong số đó, Bích Dao không muốn bỏ ta đơn độc một mình, hồibẩm với Long Vương Phi, cũng mời ta theo cùng.

    Người đứng đầuGiao Nhân kia là một người đàn ông hơn bốn mươi tuổi, mặc một bộ giaotiêu sa rộng rãi. Hai vị công chúa Giao Nhân một vị tóc vàng mắt lam,một vị tóc bạc mắt lam, đều là có khuôn mặt xinh đẹp, ngay cả Đan Chunhìn thấy sợ là cũng phải tự thẹn không bằng được. Ngay cả vị hoàng tửGiao Nhân kia, cũng không thua kém hai vị muội muội, tóc đen mắt lam, vẻ mặt cực kỳ điềm tĩnh, ôn nhuận như thần ngọc thượng cổ.

    LongVương Long Phi và người đứng đầu Giao Nhân ngồi ở phía trên, thấy đámtiểu bối câu nệ xa cách, Vương Phi hòa nhã nói: “Không bằng cho phép vài vị long nhi dẫn các vị công chúa hoàng tử đi du ngoạn trong Long Cung, ý của Giao Vương như thế nào?”

    Người đứng đầu Giao Nhân kia thậtyêu thương vuốt đầu hai đứa con gái, căn dặn hoàng tử Giao Nhân chăm sóc tốt cho hai vị muội muội, cho phép mọi người rời khỏi ghế ngồi, đi dạoLong Cung.

    Từ khi rời khỏi đại sảnh, Nhạc Kha liền đi bên cạnhhai vị công chúa mỹ nhân ngư, giọng nói chân thật nhẹ nhàng, luôn luônnghe thấy hai vị công chúa mỹ nhân ngư kia cười khanh khách. Khi đó takhông biết người cá giỏi về ca hát, chỉ cảm thấy giọng nói của hai vịcông chúa này so với ta, một là tiếng nhạc trên trời một là tiếng đồnghư thiết rỉ, trong lòng cực kỳ chán nản.

    Bích Dao vẫn theo bêncạnh ta, thấy ta rầu rĩ không vui, lôi kéo tay áo của ta, nhẹ giọng anủi nói: “Tỷ tỷ, tỷ đừng tức giận! Hai vị công chúa nhân ngư này thật sựđáng ghét, qua hai ngày bọn họ sẽ rời khỏi, sẽ không đoạt đi Tam ca, lúc này cứ để cho Tam ca theo cạnh bọn họ, cũng không vội vàng gì.”

    Ta miễn cưỡng cười cười, hơi có chút nản lòng mất hết ý chí: “Hai vị côngchúa Giao Nhân này có gương mặt xinh đẹp, cũng chẳng trách Tam ca muộitình nguyện đi cùng bọn họ.”

    Hai vị công chúa Giao Nhân kia mặcgiao tiêu sa xinh đẹp, dáng người lả lướt như ẩn như hiện trong sóngbiếc dập dờn, đoan trang khiến người ta nhìn chăm chú. Ta lại cúi đầunhìn áo choàng màu xanh ảm đạm của mình.

    Thật sự vô cùng tự ti.

    Chưa từng chán ghét chiếc áo choàng màu xanh ảm đạm của mình như lúc này.

    Ta kéo kéo chiếc áo choàng xanh trên người mình, âm thầm nói: “Thật sự là khó coi chết đi được!”

    Ở núi Đan Huyệt Sơn chịu thua kém Đan Chu, ở Đông hải kém xa công chúaGiao Nhân, thật sự là chuyện khiến cho người khác mất hết nhuệ khí.

    Bỗng nghe thấy phía sau có một giọng nói như dòng suối trong, cực kỳ dễnghe: “Kỳ thật màu áo choàng xanh này rất đẹp, còn đẹp hơn màu trắng đơn điệu của giao tiêu sa.”

    Ta cùng với Bích Dao quay đầu, có một vị nam tử đứng phía sau đám san hô đang dịu dàng cười nhạt, mắt lam nhưĐông Hải mênh mông, sâu thẳm xa xôi, đúng là thái tử Giao Nhân, LyQuang.
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 7 others like this.
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 5: Xem như không thấy
    Con thỏ tinh nhìnthấy bóng dáng Ly Quang rời đi, rón ra rón rén từ trong phòng đi ra,khôn khéo thu dọn sạch sẽ mảnh sứ vỡ trên mặt đất. Lòng ta không yên, đi tới đi lui trong viện, cuối cùng vẫn đẩy cửa ra, giẫm trên đám mây,kiên định đứng trên chỗ cao nhất trên núi Nữ Sàng, dõi mắt hướng về phía dưới chân núi.

    Bóng dáng màu trắng của Ly Quang đang đi về hướng chân núi, dường như cùng lúc này, một bản nhạc êm tai từ xa vọng đến,giống như làn sóng biển không ngừng vỗ nhẹ vào đá ngầm, gió biển mặn ẩm nhẹ thổi vào mặt, vỏ trai nửa khép nửa hở, minh châu bên trong lấp lánh ánh sáng…… điều thần kỳ là cơn tức giận của ta cũng biến mất.

    Theo dòng ký ức mà hồi tưởng lại, hình như Bích Dao đỏ mặt, kéo tay áo của ta đứng trước mặt Ly Quang. Tiểu cô nương vừa mới nói xấu công chúa mỹnhân ngư, bị huynh trưởng của các nàng ấy nghe thấy, bối rối đến độ dường như muốn khóc lên.

    Ta kéo Bích Dao ra phía sau lưng mình, có chút hùng hổ trách mắng: “Nói! Vì sao nghe lén cuộc trò chuyện của chúng ta?”

    Trên thực tế, trong lòng ta cũng tràn ngập sự chột dạ và hối hận. Tuy rằngchưa từng gièm pha sau lưng người khác, nhưng việc này cũng là vì ta màra. Ngoại trừ lòng cảm kích bảo vệ Bích Dao, ta càng mâu thuẫn với cảmgiác tức giận kính sợ khó hiểu của mình.

    Khi đó Ly Quang cũng mỉm cười, chẳng hề có nửa phần tức giận, tựa hồ hơi có chút thẹn thùng nói: “Kỳ thật, hai vị muội muội của ta quả thật cũng không đoan trang lắm……Không nên chiếm đoạt người trong lòng của cô nương. Nhưng mà hai vịkhông cần lo lắng, hai vị muội muội này của ta đã có hôn ước.”

    Ta nghe xong lời này, mặt lập tức đỏ ửng, lắp bắp biện bạch nói: “Làm gì có…… làm gì có người trong lòng gì chứ?”

    Nói đến ba chữ cuối cùng thì giọng nói cũng nhỏ như muỗi, người không thính tai sẽ không nghe thấy.

    Có lẽ hắn thấy ta luống cuống, chân thành nói: “Hai người yêu nhau là đạolý của tự nhiên, căn bản của vạn vật, cũng không cho phép người nàochiếm chỗ. Nếu hai vị muội muội của ta đắc tội với cô nương, không bằngtìm một chỗ yên lặng, ta sẽ hát một khúc nhạc cho hai vị nghe, thay muội muội nhận lỗi với hai vị?”

    Ta thấy hắn cũng không có ý chán ghét khinh thường, cảm thấy bình tĩnh lại. Đám tiên nga trên núi Đan Huyệtkhi đến tuổi trưởng thành cũng sẽ có tiên thị tặng lễ vật vừa ý, nếulưỡng tình tương duyệt, thì có thể tường trình lại với dì, tự do kếthôn.

    Bích Dao từ sau lưng ta lú đầu ra, ánh mắt phát sáng, liêntục nháy mắt. Lại lôi kéo tay áo của ta nói: “Tỷ tỷ có biết không, tiếng ca của Giao Nhân là âm thanh êm tai nhất ở Đông Hải. Huống chi……”

    Nàng lại đỏ mặt nói: “Dưới đáy biển Đông Hải này, không biết có bao nhiêu nữ tử đều muốn nghe được tiếng ca của Ly Quang điện hạ đó.”

    TrongĐiểu Tộc, ngoại trừ Phượng Hoàng, chim Loan cũng được xem như là loàigiỏi ca giỏi múa. Trong nhất thời ta cảm thấy rất hứng thú, để mặc choBích Dao lôi kéo ta cùng với Ly Quang đi vào rừng cây san hô.

    Tiếng ca của Ly Quang giống như ánh trăng chiếu rọi ở trên mặt biển, rau hạnh xanh mướt nhẹ nhàng tự do dao động theo cơn gió dưới đáy biển, liễubiển thướt tha xinh đẹp, vạn vật ngủ say, giống như người mẹ trong giấcmộng của ta, ôm ta vào lòng hát khúc ru dân gian, vô cùng yên bình……

    Đêm nay long vương mở tiệc, tiếp tục khoản đãi người đứng đầu Giao Tộc. Lúc ta ở bữa tiệc chưa từng nhìn thấy Nhạc Kha và vị công chúa Giao Nhântóc vàng kia, trong lòng ủ dột, không cẩn thận uống hơn hai ly rượu, chỉ cảm thấy huyệt thái dương giật mạnh, trong đầu có chút choáng váng.

    Từ sau khi nghe được tiếng ca của Ly Quang ở trong rừng san hô, Bích Daoliền đỏ mặt cười ngây ngô cả một buổi chiều. Trong tiệc tối gặp lại LyQuang, ánh mắt kia liền chưa từng rời khỏi người hắn. Ta thấy bộ dángcủa nàng như vậy, rõ ràng là bản thân mình hai ngày trước, cũng khôngkhông biết ngượng mà nói với nàng rời khỏi bàn tiệc. Trong sảnh này toàn là vương tộc dưới đáy nước, ta cùng lắm cũng chỉ là một kẻ ngẫu nhiênsống nhờ, rời khỏi hay không rời khỏi bàn tiệc cũng chẳng hề có can hệgì, nhất thời cũng không có ai chú ý, vụng trộm rời khỏi bữa tiệc, đidạo chơi.

    Cũng chính lúc này, ở sau rừng san hô ta gặp được haingười mất tích trong buổi tiệc, đều là quần áo màu trắng bạc, hai đầutóc đen và tóc vàng kề sát vào nhau…… Thái dương của ta bỗng nhiên giậtgiật dữ dội cuối cùng cũng rất khó khăn ngừng lại hành động tra tấnngười đó, chỉ là đầu nhất thời có chút đau, vạn vật yên lặng, ta nhìnthấy rất rõ ràng hoa văn ẩn trên cẩm sam màu trắng của Nhạc Kha, một tay áo đang duỗi ra, ôm công chúa Giao Nhân mảnh mai kia.

    Ta lui từng bước về phía sau, thở dài một hơi, tâm thần rối loạn.

    Đa số loài chim đều có tính trung thành, một lòng. Thỉnh thoảng có ngườikhông tuân thủ phu đạo, đó là tin tức rất lớn trên núi Đan Huyệt. À, làm cho ta suy nghĩ, mấy đồng tộc đó làm sao giải quyết loại chuyện nhưvậy?

    Do nhớ rõ phía sau núi có một con chim Diệc thích một conchim Cút dưới núi, bỏ vợ bỏ con, tái hôn, sống cùng với con chim Cútnhỏ.

    Trong cơn tức giận, thê tử của con chim Diệc dẫn theo ngườitrong tộc chạy đến chân núi, đập nát nhà của con chim Cút nhỏ, cũng đánh cho con chim Cút nhỏ đó hiện nguyên hình, một thân lông chim bị nhổtrụi.

    Con chim Diệc này bất mãn với việc làm của thê tử, cáotrạng lên dì, nói thê tử của hắn dựa vào pháp lực cao hơn mình ba trămnăm, vô cùng ương ngạnh, ở nhà nói một không hai, con chim Cút nhỏ dịudàng chăm sóc, lại rơi vào cái kết cục này.

    Lúc ấy con chim Diệckia và thê tử quỳ dưới công đường, con Diệc mái kia cười lạnh một tiếng, vén sợi tóc rũ xuống mặt, chỉ vào con chim Diệc nói: “Nếu ngươi cố ýmuốn ở cùng một chỗ với con chim Cút tinh kia, ta cũng không cản trởngươi.”

    Con chim Diệc kia thấy nàng ta chịu nhả ra, liếc nhìn lên triều đường một cái, thấy sắc mắt dì ta trầm như nước, không nói mộtcâu, thì hất mặt nói: “Nương tử chịu hòa ly[1] với ta?”

    [1]Hòa ly : ly dị mà nữ chủ động ly dị chồng thì gọi là hòa ly

    Con chim Diệc mái cười lạnh lùng, nói với dì ta đang ngồi trên triều đường: “Thủ lĩnh, kẻ này phụ lòng quên nghĩa, bỏ gia nữ, việc này vốn là việcnhà, vốn không nên làm phiền lòng thủ lĩnh, nhưng tên này đã quyết tâm,hôm nay làm phiền thủ lĩnh chứng kiến, thuộc hạ lấy hai ngàn năm pháplực của hắn, tha cho hắn một con đường sống, đi cùng con chim Cút trụilông kia.”

    Xưa nay ta luôn kính nể dì quyết đoán rõ ràng, chỉ cảm thấy con chim Cút nhỏ này tuy có chút không biết tự lượng sức mình, dám tranh chồng với nữ quản sự của Phượng Tê Cung, nhưng đối với đám ĐiểuTộc có thể tu thành tiên mà nói, linh lực đương nhiên trân quý giống như mạng sống, sao có thể tùy ý bị cướp đoạt. Tất nhiên là dì không chịu.

    Nhưng ngoài dự liệu, dì vẫn ngồi ngay ngắn trên công đường như cũ, để mặc cho con chim Diệc mái kia lấy đi hai ngàn năm pháp lực của phu quân, chỉchừa lại ba trăm năm, một cước đá hắn ra khỏi công đường của Phượng TêCung. Giữ ở cửa có rất nhiều tiên đồng tiên thị xem náo nhiệt cười hahả, hoàn toàn chẳng xem đây là một chuyện uất ức.

    Sau khi ta cân nhắc hai chữ " việc nhà " này một hồi lâu, hình như có chút hiểu rõ.

    Dì thường trách ta làm việc không biết chừng mực, gây chuyện đánh nhaukhắp nơi rước lấy rắc rối, làm trái đạo tu luyện của tiên gia, pháp lựcmới hoàn toàn không có tiến bộ. Hôm nay ta một Tán tiên thờ phụng quyềncước tối thượng như vậy, trong thời khắc như thế này cư nhiên không xuất hiện đi nhổ trụi đầu tóc vàng của công chúa Giao Nhân kia, mà chỉ ngồi ở chỗ này vắt óc suy nghĩ phương pháp hay, Bản Tiên vẫn đắc ý vừa thêlương vừa tự giễu một hồi.

    Nếu để cho dì thấy được, cũng không biết có khen ta hay không?

    Sau khi ta ngồi thật lâu ở nơi này, bất kể là theo luận cứ chính phương hay phản phương, đều phát hiện chuyện hôm nay, bất luận như thế nào cũngkhông thể tính là chuyện nhà. Long Tam thái tử này và ta, quả thật chẳng có chút quan hệ gì.

    Hắn chưa từng chính miệng nói với ta là hắn thích ta.Lại càng chưa từng chính miệng nói với ta, muốn cầu hôn ta.

    Đợi sau khi ta ngồi trong rừng san hô vắt óc suy nghĩ một hồi lâu, nhưnglại không có kế sách thần kỳ gì, khi ngẩng đầu lên, trước mắt đâu cònbóng dáng của hai vị kia?

    Rừng san hô này đẹp thì đẹp thật, chỉlà không có mùi hương, vạn lần không sánh kịp với hoa cỏ trên đất bằng.Ta, một cánh chim trời lại cả ngày ngâm mình ở Đông hải này cùng một đám rồng cá, thật sự không phải cùng tộc với ta, có thể yên ổn dài lâu?

    Bỗng nhiên lúc đó, ta cảm thấy thuỷ tinh cung này nặng nề khó có thể chịuđược. Cho dù có Tị Thủy châu, toàn bộ Đông Hải này chẳng qua cũng chỉ là một cái ao lớn trầm tĩnh nặng nề. Ta ra ngoài du lịchvốn không nên nánlại chỗ này quá lâu. Ta không khỏi tự giễu: Cho dù trên người kẻ đó cóđúc ánh sáng giống như ánh mặt trời, nhìn đến hoa mắt, thì cũng là người trong Đông Hải long cung, có liên quan gì đến ngươi?

    Nghĩ thôngsuốt điểm này, ta lén lúc tránh thủ vệ long cung, cũng chưa từng từ biệt với huynh muội Bích Dao, lướt trong làn nước, rời khỏi Đông hải.

    Qua vạn năm, cùng lắm ta chỉ kết bạn với hai ba vị nhưng tiên hữu có thểđắt tay cùng nhau đi du ngoạn tùy ý trêu đùa, trong nháy mắt trở mặtthành thù, Nhạc Kha bị ta đánh một trận, Ly Quang cũng bị ta giận dữđuổi đi, trong lòng thật có chút phiền muộn.

    Ta buồn bã đứng trên đỉnh núi hồi lâu, nhìn thấy sắc hoàng hôn, trăm chim bay về tổ, áng mây chiều rực rỡ, cất bước đi dạo trên con đường nhỏ. Khó khăn lắm mới bước được mười bước, yêu khí đập vào mặt, theo sau là một đám sương mù màutím, một giọng nữ dịu dàng trong trẻo như chim oanh hót, nói: “Tiểu yêutham kiến thổ địa……”

    Liền có một nữ tử sắc áo màu tím đứng ngay trước mặt, một đôi mắt long lanh như làn nước mùa xuân, đang u oán dán lên người ta.

    Nàng nhìn ta như vậy, nhưng lại khiến ta sinh một ý niệm hoang đường trongđầu: Thí dụ như ta là vị lang quân thanh tú, bội tín phụ nghĩa, vứt bỏnàng. Đương nhiên, ý tưởng này quả thật có chút hoang đường. Từ trướcđến nay ta thích gây chuyện sinh sự, những ngày yên tĩnh ở núi Nữ Sàngnày, tính tình quả thực cũng được bào mòn giảm đi vài phần, thật hòa áinói: “Hồ cô nương có việc tìm Bản Tiên?”

    Người làm thổ địa xưanay, cấp bậc thấp nhất trong thiên giới, tính tình cũng có chút thấpkém, mặt cho thượng tiên nhào nặn, giống như cái tượng đất vậy, tínhtình nóng nảy giống như ta có lẽ rất ít. Thổ địa nho nhỏ hễ gặp yêu quái thành yêu nhập ma, pháp thuật không địch lại, có kẻ lén lút co rút ởtrong miếu thổ địa hoặc là quy phục ma đầu.

    Ta tự ngẫm nghĩ, cũng có hơn ba phần tươi cười đối diện với con hồ ly tinh này. Hóc mắt hồ ly tinh kia đỏ lên, khóc thúc thít, cúi đầu quỳ dưới chân ta, túm lấy vạtáo màu xanh của ta mà nói: “Tiểu yêu và Hổ Vương trong núi đã thành thân được một trăm năm mươi năm, hôm qua đại vương hồi phủ, lại nói muốn hưu [2] tiểu yêu, đưa người mới vào phủ…… Tiểu yêu đành phải đến cầu xinthượng tiên làm chủ thay cho tiểu yêu……”

    [2]Hưu : bỏ vợ

    Ta sống đã vạn năm, lần đầu gặp phải cảnh người đến xin cáo trạng, lần đầu tiên có được cơ hội làm chủ thay cho người khác, trong lòng không khỏiđắc ý một lúc: đến làm tiên ở núi Nữ Sàng cũng không phải hoàn toànkhông có ưu đãi, ít nhất có vài tiểu yêu tôn kính ta như thượng tiên.

    Ta khẽ ho một tiếng, lấy thanh lấy giọng đang định bày ra dáng vẻ củathượng tiên thì từ xa xa vọng đến một tiếng hổ gầm, kinh động đám chimchóc trong rừng bay tán loạn, lượn vòng trên trời. Một ánh sáng màu bạcgiống như tia chớp đột nhiên nhảy vào trong lòng ta, Cửu Ly, hai ngàynay chơi bời đến quên mất nhà, thật sự hoảng sợ núp trong lòng ta, không ngừng run rẫy.

    Đứa nhỏ này trời sanh tính ham chơi, cũng khôngbiết bị cái gì dọa đến như vậy. Ta vừa an ủi nó vừa bảo con hồ ly màutím kia đứng dậy. Con hồ ly màu tím kia cúi đầu khóc, nói: “Thượng tiên, nếu hôm nay người không đồng ý làm chủ thay cho tiểu tiên, tiểu yêu sẽkhông đứng lên.”

    Ta thật sự bất đắc dĩ.

    Thường ngày luônthấy dì quyết đoán rõ ràng, thấy thê tử của con chim Diệc và con chimCút đánh nhau, cũng đành ngồi trên công đường giả vờ như Phật sống,không nói, cũng chẳng động đậy gì hết. Hôm nay đến phiên ta, mới biếttrong đó có sự khó xử, cũng phải nhào một đống bùn nhão.

    Ta luivề phía sau hai bước, kéo vạt áo ra khỏi tay của con hồ ly tím kia, thản nhiên nói: “Đây vẫn là việc nhà của Hổ Vương và hồ phu nhân, Tiểu Tiênlàm sao nhúng tay vào được?”

    Đã biết nàng chính là thê tử của Hổ Vương, tuyệt đối không thể gọi nàng là cô nương.

    Ta nghĩ đến, hai chữ " việc nhà ", quả thật là một tấm lá chắn không tồi,giữa thân quen và mới gặp luôn có sự khác nhau, quyền lực và trách nhiệm cũng phia phần riêng biệt.

    Con hồ ly tím kia đi hai bước bằngđầu gối, lại túm lấy góc váy của ta, tuyệt vọng khóc: “Từ xưa đến nàythê tử bị Hổ Vương hưu đều bị hắn lấy nội đan tinh nguyên. Nếu tiểu yêubị Hổ Vương hưu, sợ là mạng hèn này cũng khó giữ được a! Cầu xin thượngtiên thương hại……”

    Ta nghĩ đến ngày ấy lúc chặt cây xây nhà gặpgỡ Hổ Yêu, toàn thân tỏa ra lệ khí tàn độc, giống như nhập ma. Hơi cóchút hứng thú nói: “Ngươi nói Hổ Vương là kẻ mặc trường bào màu vàng cóẩn hoa văn, dáng vẻ rất cường tráng kia?”

    Con hồ ly tím nâng đôimắt đẫm lệ nhìn lên, một đôi mắt mịt mù hơi nước, đoan trang khiến chongười khácthương tiếc, nhỏ giọng, nói: “Núi Nữ Sàng này chỉ có một vị Hổ Vương, đúng là vị mà thượng tiên nhắc đến.”

    Ta đang trò chuyệnvới con hồ ly màu tím kia, lúc chuyển mắt thấy nổi lên một trận gió lớn, một cỗ mùi đập vào mặt, Cửu Ly ở trong lòng ta nức nở hai tiếng, càngrun rẫy dữ dội. Không biết từ khi nào Hổ Yêu đã đứng cạnh bên con hồ lymàu tím kia, ánh mắt âm u, liếc nhìn con hồ ly ấy. Nhìn thấy ta, trênmặt thế nhưng đầy ý cười, chắp tay nói: “Không ngờ có thể gặp được tiêntử ở nơi này, thật sự là phúc của tại hạ. Con tiện nhân này cũng dám đến quấy nhiễu tiên tử, là do tại hạ quản giáo không nghiêm.”

    Từ lúc hắn hiện thân, mặc dù con hồ ly màu tím kia không khóc thút thít nữa,nhưng bàn tay nắm lấy vạt áo ta càng tăng thêm vài phần lực, giống hệtnhư Cửu Ly giờ phút này gắt gao trốn trong lòng ta.

    Ta thấy conhồ ly màu tím này khóc rất đáng thương, có lòng muốn cứu nàng một mạng.Bởi vì trong lòng đang bế Cửu Ly, không tiện đáp lễ, giọng nói hơi khiêm tốn: “Hổ Vương khách khí. Ta thấy dáng người của tôn phu nhân rất xinhđẹp thế nên mới ngăn trở nàng ấy dừng lại nói chuyện vài câu với ta.”

    Sắc mặt của Hổ Yêu hơi bớt giận, không đề phòng lại liếc nhìn ta, chỉ vìhoàng hôn lu mờ, phải tiến gần một chút, hắn giống như vô cùng kinhngạc, chỉ vào Cửu Ly đang ở trong lòng ta, nói: “Tại hạ đuổi theo consúc sinh này suốt hai ngày, muốn bắt lấy, lột da tặng cho tiên tử làkhăn choàng cổ, chống đỡ hàn khí sáng sớm và chiều tối trên núi, khôngngờ tiên tử ra tay nhanh hơn, một mình mà bắt được con súc sinh này. Tại hạ hỗ thẹn! Hỗ thẹn!”

    Cửu Ly ở ta trong lòng càng run dữ dội,gân xanh trên trán ta bắt đầu nhảy mạnh, trong lòng buồn bực, nếu làngày xưa, sớm đã vung ra nắm đấm, đánh nhau với con Hổ Yêu này. Nhưnghiện nay mới đến mấy ngày, cũng không tiện gây chuyện rắc rối, đành phải cố gắng trưng ra nét mặt gì nua, nói: “Hổ Vương có điều không biết,tiểu gia hỏa này tên là Cửu Ly, cũng là đứa nhỏ mà Tiểu Tiên nuôi dưỡnghơn sáu trăm năm. Nó xưa nay rất bướng bỉnh, lại không biết làm sao chọc Hổ Vương không vui thế nhưng lại muốn lấy tánh mạng của nó?”

    Cổhọng của Hổ Yêu kia giống như bị bệnh, lập tức ho không dừng, nửa ngàymới ngừng lại được, có chút áy náy nói: “Là tại hạ lỗ mãng, tại hạ lỗmãng……. ngược lại đứa trẻ mà tiên tử nuôi dưỡng rất là thông minh, cóđược mấy phần linh khí của tiên tử.”

    Ta lạnh lùng ‘hừ’ một tiếng, khuyên nhủ: “Hình như cổ họng của Hổ Vương có đàm chứng, mấy ngày naytốt nhất nên kỵ ăn mặn. Về phần vị hồ phu nhân này, ta thấy dáng vẻ củanàng ấy đoan chính, nếu Hổ Vương cảm thấy chán ghét nàng ấy, không bằngcử nàng ấy đến phủ Tiểu Tiên làm tôi tớ vẩy nước quét nhà. Phủ mà TiểuTiên mới xây ở nơi này, có chút quạnh quẽ.”

    Dứt lời thì xuống núi, cũng không quay đầu nhìn lại.

    Ở phía sau lưng ta, Hổ Vương đồng ý lia lịa: “Nghe theo lời tiên tử vậy. Tất cả mọi chuyện tại hạ đều nghe theo lời tiên tử.”
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 6: Vân hồ không vui
    Lần này Cửu Ly bị Hổ Yêu doạ đến mất hồn, cuối cùng cũng chịu yên tĩnh ở nhà hai ngày. Ta thấy thế bèn bảo Thỏ Tinh hầm ít thịt chim trĩ, nướng vài miếng thịt nai để nó bồi bổ. Khi nồi súp hầm chim trĩ với nấm dại vừa được bưng lên bàn, ngoài cửa bỗng có tiếng ồn ào. Thỏ Tinh nhanh nhảu liếc nhìn ra ngoài, cơ hồ sợ tới mức mặt mày tái mét, run rẩy hét lên: “Đại vương……”

    Cửu Ly vốn đang ngồi chễm chệ trên bàn, ghéđầu nhìn xuống nồi canh, hít hít ngửi ngửi, bị Thỏ Tinh doạ một cái, đầu nó liền rơi tõm vào nồi canh. Ta vội vàng túm nó lên, quay đầu định gọi Thỏ Tinh lấy cho ta cái khăn. Không ngờ lúc này hai mắt Thỏ Tinh đãtrắng dã, hai vuốt đang bấu chặt vào khung cửa, tựa hồ sắp ngất đi.

    Lòng ta thầm buồn cười, thấy chúng nó bị Hổ Yêu doạ như vậy thật đáng thương, đành tự tìm cái khăn đến lau sạch nước trên đầu Cửu Ly rồi đem nó đặt trên giường, niệm cái quyết hóa ra hai cái chăn thật dày phủ lênngười nó, xong xuôi mới đẩy cửa đi ra.

    Bên ngoài hàng rào trúc vốn đã bày kết giới, những yêu quái tu vi kém sẽ không nhìn thấy. Nhưng giờ phút này Hổ Yêu đang đứng ở ngoài cửa, phía sau hắn là một toán yêu quái, sói có báo có, mặc dù đã hóa hình người, nhưng khí thế hung tợn không hề thay đổi. Tử Hồ nhút nhát đêm ấy đang đứng khép nép một bên,vụng trộm liếc ta vài cái bằng đôi mắt tràn ngập ý cười.

    Hổ Yêu thấy ta đi ra, ý cười trên mặt bỗng vụt tắt, hung hăng trừng mắt nhìn chằm chằm phía sau lưng ta.

    Ta theo ánh mắt Hổ Yêu nhìn lại, thấy phía sau bên trái cách ta chừng nămbước chân, một thiếu niên đang lẳng lặng đứng đó, trên người hắn mặcgiao tiêu sa không nhiễm một hạt bụi, trong ánh mắt màu lam sâu thẳmnhợt nhạt ý cười, như tuyết đọng tan đi, băng hàn chợt phá, vạn vật mớisinh, không một ti nhất hào khúc mắc.

    Đúng là người làm ta hai ngày nay hối hận vô cùng, giận chó đánh mèo lung tung: Ly Quang.

    Trong lòng ta thầm cảm kích hắn không ghi nợ cũ, vẫn luôn quan tâm chăm sócta. Ta bước vài bước về phía hắn, khóe mắt dư quang thoáng nhìn Hổ Yêu,ánh mắt lộ ra vẻ vui mừng như điên, nhưng trong lòng không khỏi cảm thấy kỳ lạ: Hổ Yêu này liên tục mấy hôm không thấy bóng dáng, hôm nay vì sao dẫn theo một đội yêu tinh đêm tối canh giữ ở trước cửa nhà ta?

    Hay là sáng hôm sau trước cửa nhà ta có bảo vật xuất hiện?

    Có lẽ hai hôm trước ta hơi nặng lời, cho nên hôm nay biểu tình Ly Quangthật kỳ quái, hắn nhìn sâu vào mắt ta, cẩn cẩn thận thận lên tiếng:“Thanh nhi, hôm nay ta đến đây là có việc muốn nhờ nàng.”

    Từ khihắn rời đi, mỗi ngày ta đều thấy bất an, định bụng sẽ tìm cơ hội bù đắp, khổ nỗi không thể tự ý rời bỏ nhiệm vụ, rời khỏi vùng đất hoang dã này, không ngờ hắn lại tự tìm đến cửa. Nghe được mục đích đến thăm của LyQuang chính hợp với ý ta, ta vội vàng gật đầu đáp ứng: “Chỉ cần Ly Quang lên tiếng, Thanh Loan sẽ không chối từ!”

    Ly Quang khẽ kéo từtrong tay áo ra một cọng thừng, chỉ nghe một tiếng rên nhẹ, từ rừng câyphía sau một con hổ chậm rãi đi tới, vóc dáng uy võ, màu lông cũng làmàu trắng hiếm thấy.

    Ta kinh ngạc há to miệng, thực không hiểunổi tên Giao Nhân ở đáy biển sâu kia vì sao không nuôi thú cưng là cá,cua hay rùa biển, mà lại nuôi một con thú trên đất bằng, nguyên nhân làvì đâu?

    Tình cảnh này thật là thú vị, ta nhịn không được cười lên một tiếng: “Ly Quang, ta chỉ gặp qua thế gian nuôi chó, trên cổ gắncọng xích để dắt đi dạo, nhưng chưa từng thấy qua có ai nuôi hổ, trên cổ hổ cũng buộc một cọng thừng……”

    Thấy sắc mặt hắn xấu hổ, ta lạicười đến thoải mái, khoát tay nói: “Bất quá việc này cũng chẳng tráchngươi. Ngươi vốn là Giao Nhân dưới nước, chưa trải nhiều việc trên cạn,cũng chưa từng gặp qua người khác dưỡng bách thú chi vương?”

    HổYêu lạnh lùng bước tới, liếc thấy Bạch Hổ trong lòng có chút uất ức, chỉ vào Ly Quang hậm hực: “Tên Giao Nhân này không biết phân biệt trắng đen phải trái, cư nhiên vũ nhục hổ tộc, có phải là chán sống rồi không?”

    Con người màu lam của Ly Quang trong phút chốc ngập tràn băng tuyết, lạnhlùng cười, nụ cười mang theo ngàn vạn hàn châm, bức Hổ Yêu run sợ vôthức lui về phía sau.

    Mấy ngàn năm tương giao bạn hữu, ta thậtchưa từng thấy qua sắc mặt của hắn có từng ấy yếm khí sắc lạnh như băng. Giao Tộc thái tử điện hạ tôn quý tuy là giận dữ, cũng vẫn mang theo ýcười nhàn nhạt, chỉ tại Hổ Yêu quá mức xấc láo mới chọc hắn nổi giận.

    Ta kéo kéo tay áo hắn, hắn nhìn ta ấm áp cười, trong phút chốc toàn bộbăng tuyết tan hết, chỉ còn lại ôn nhu ấm áp: “Ta đi ngang qua núi NgũDân, thấy tên đại gia hỏa này bị thương, không người chăm sóc. Ta đangvội về nhà, đương nhiên không thể bắt nó đưa đi Đông Hải, có thể gửinuôi ở nơi này của nàng hay không?”

    Ta với hắn quen biết bấy lâu, trước giờ đều là ta cầu hắn, chưa từng gặp qua hắn mở miệng nhờ ta, hôm nay ta có cơ hội giúp đỡ hắn, có thể nói là vừa vặn có qua có lại. Hớnhở đón lấy cọng dây thừng trong tay hắn, đầu ngón tay ta xẹt qua mộtchút lạnh lẽo. Ta vốn biết nhiệt độ cơ thể hắn lạnh như hàn băng, nhưngnhất thời vẫn thấy rét run, vội vàng rút tay về. Lúc tháo dây thừng choBạch lão hổ, ta mới phát hiện hắn dùng giao tiêu sa tốt nhất để buộc,nhịn không nổi thở dài một tiếng: “Ngươi dùng thứ này làm dây thừngkhông phải là quá lãng phí sao?”

    Thấy hắn có vẻ khó hiểu, ta biết hắn là Giao Nhân điện hạ tôn quý, lại trọng tình nặng nghĩa, luôn xemnhẹ tài vật, liền đem cọng thừng thu vào trong người, phòng khi có tiểuyêu nào ương ngạnh không nghe lời sẽ đem ra sử dụng, cũng coi như là vật có giá trị.

    Ly Quang có chút khó hiểu: “Thanh nhi nếu thích tiêu sa này, ngày khác ta sẽ cho người mang đến.”

    Ta chỉa chỉa vào cái áo choàng xanh bụi bặm của mình, cười cười nói: “Cáiáo xanh này vẫn còn mặc thêm một hai vạn năm được, không cần lãng phí.”

    Lại chỉ vào Bạch Hổ: “Giống này cũng có thể coi là giống hiếm. Ta nghe được ở Thiên Giới có một vị Bạch Hổ Thần Quân, giám quản thiên binh, cũngcoi như là có chút họ hàng với nó. Bách thú chi vương, liệu có thể chỉdùng một cọng thừng mà trói buộc được?”

    Ly Quang ngượng ngùng vừa xin lỗi vừa cười cười, lại hóa thành vị Giao Tộc điện hạ ôn nhuận tuấn nhã.

    Con Bạch Hổ đột nhiên đưa mặt cọ cọ vào đùi ta, ta thấy ở phía trên phầnsau thắt lưng của nó bị mất đi một mảng lông lớn, lộ ra da thịt hồnghồng, ánh mắt nó lại cực kỳ ngoan ngoãn, cứ cọ tới cọ lui trên người ta, lòng ta chợt nghi ngờ: Con hổ này chẳng lẽ cũng là hổ yêu?

    Talập tức quan sát kỹ càng thần sắc nó, nhưng chẳng phát hiện chút yêu khí nào, bất quá chỉ là một con hổ núi bình thường mà thôi.

    Nó cứbám lấy ta, ta lại sờ tới sờ lui đầu nó. Ly Quang thấy được chúng ta một tiên một thú nhưng lại thân cận hợp ý, lộ ra nụ cười vui sướng xen lẫnthương cảm. Ta thấy hắn đối với Bạch Hổ lưu luyến, ánh mắt cứ như mộttiểu nương tử ở nhân gian đang bị phu quân vứt bỏ, thầm nghĩ lý nào hắnvừa ăn phải dấm chua, chỉ vào mặt hắn cười hi hi: “Này! Đem cái mặt tiểu nương tử ăn nhầm dấm chua của người nhanh nhanh thu lại. Người kháckhông biết còn tưởng rằng ta đoạt phu quân của ngươi đó! Bất quá là mộtcon hổ bình thường thôi. Đi theo ngươi có thể làm cái gì? Chẳng lẽ điĐông Hải học bơi lội à? Đi theo ta nói không chừng thêm vài ngàn nămliền có thể tu thành hình người, cũng coi như tiền đồ vô lượng.”

    Con hổ bỗng dưng cúi đầu nức nở, giống như nghe hiểu lời ta nói, nó đảoquanh người ta vài vòng, rồi đứng đấy không chịu rời đi. Ta chống cằmlên đầu nó, bỗng phát hiện, trên người con hổ này không có mùi dã thú,mà lại tản ra mùi hương thơm ngát, giống như mùi thạch quỳnh hoa ở biểnsâu.

    Trước ta luôn nghĩ vật gì ở dưới biển cũng không mùi, hoá ra chỉ là suy nghĩ thiển cận của riêng ta. Sau từ chỗ Nhạc Kha ta biếtđược, dưới đáy Đông Hải có một loại thạch quỳnh hoa, một khi rời nướcbiển sẽ tỏa ra mùi hương kỳ lạ, làm biết bao ngư dân ở nhân gian bỏ cảđời tìm kiếm, còn nữ tử phàm nhân hoàng tộc trong cung thì tôn sùngthạch quỳnh hoa như là bảo vật vô giá.

    “Mùi hương trên người con hổ này vì sao lại có chút giống Nhạc Kha…… Ta có nhầm lẫn không?”

    Bạch Hổ thấy ta có vẻ chán ghét đem đẩy nó ra xa, cúi đầu nức nở hai tiếng, lại nhích lại gần.

    Ly Quang cười cười nhưng không hiểu sao ta cảm giác trong nụ cười ấy cóchút chua chát: “Thanh nhi, cái mũi của nàng thật lợi hại. Thạch quỳnhphấn hoa trên người nó là do ta vẩy lên. Nó cả ngày sẽ ở cạnh nàng, talàm sao để nó dơ bẩn hôi hám được?”

    Ta thật cảm kích hắn đã longhĩ chu đáo cho ta, liền tiến lên kéo tay hắn nói: “Thỏ Tinh, thủ hạcủa ta, hôm kia mới thịt một con nai vẫn chưa ăn hết, hôm nay ta mờingươi thịt nai nướng.”Ly Quang trong mắt tràn ngập ý cười: “Cung kính không bằng tuân mệnh!”

    Nãy giờ bị bỏ quên hồi lâu, Hổ Yêu cả giận lên tiếng: “Tiên tử đã thu chimnhạn của tại hạ, liền cùng tại hạ có hôn ước, có thể nào dây dưa với tên Giao Nhân này?”

    Hắn nói xong, đám yêu tinh phía sau tám miệng tám lưỡi, đồng loạt chỉ trích ta nuốt lời bội tín.

    Lòng ta thầm buồn cười, xoay đầu đánh giá hắn một phen, rồi nói với giọng ba phần vô lại: “Thu chim nhạn của ngươi thì sao? Ăn vào bụng hết rồi,chẳng lẽ ngươi muốn bản tiên nhổ ra trả lại ngươi?”

    Ly Quang biết tỏng thói hư tật xấu của ta, thấy ta lộ ra dáng vẻ vô lại như vậy, đãbiết ta quyết ý chối phăng việc này, cố gắng nén cười, sẵng giọng:“Thanh nhi.”

    Ta đúng lý hợp tình: “Tặng một con chim nhạn thì nói cùng ta có hôn ước, Ly Quang kia còn tặng ta một con hổ to đùng, chẳnglẽ ta phải lập tức cùng hắn kết làm vợ chồng?”

    Hổ Yêu trợn trừng không nói nên lời.

    Ly Quang cúi đầu. Ta liếc thấy gương mặt vốn trắng trẻo của hắn đang đỏnhư tôm luộc, cười thầm da mặt hắn cũng thật mỏng. Hắn quen ta từ lúc ta mới là một con bé ngốc nghếch, cùng ta chơi đùa mấy ngàn năm, vậy màchỉ mấy lời của ta cũng làm hắn đỏ mặt.

    Ta thấy chặn lui Hổ Yêuthành công, đắc ý dào dạt nói: “Tổng cộng không có mấy lượng thịt chimnhạn, ta nghĩ ngươi có ý tốt tặng đến mới miễn cưỡng thu nhận, giờ lạibảo thu chim nhạn liền có hôn ước với ngươi, chẳng lẽ ngươi khi dễ bảntiên mới đến chưa hiểu nhân tình thế gian hay sao?”

    Phía sau Hổ Yêu chúng yêu quái khe khẽ xì xầm.

    Một con sói yêu tai to mặt dài đẩy đẩy báo yêu, thấp giọng nói: “Ta thấynhư vậy mà, phong tục ở thế gian, quả đúng là dùng chim nhạn làm vậtđính ước ấn định chuyện hôn nhân.”

    Hổ Yêu quay đầu thấp giọng hỏi: “Thật sao?”

    “Thật ạ!” – Sói yêu đáp lời chắc như đinh đóng cột vô cùng vang dội.

    Hổ Yêu giận tái mặt, chỉ vào Ly Quang, quát to: “Tiên tử hối hôn, chẳng lẽ là vì tên Giao Nhân này?”

    Ta xem xét đám yêu quái giữa sân một lượt, rồi đánh giá lực lượng bảnthân, ước chừng nếu đánh nhau cũng hơn có hơn sáu mươi phần trăm cơ hộithắng, liền duỗi thẳng thắt lưng, ngẩng cao đầu, khẳng khái cười hì hì:“Việc này không có liên quan gì đến Ly Quang. Theo lời thuộc hạ của HổVương, đưa chim nhạn chính là phong tục đính ước của phàm nhân. Dám hỏiHổ Vương, giữa ngươi với ta, không biết ai là phàm nhân?”

    Hổ Yêu cứng họng, sói yêu phía sau thay hắn đáp lời: “Cả hai đều không phải phàm nhân!”

    Ta vỗ vỗ trán, làm bộ như chưa nghe rõ, kéo Ly Quang và Bạch Hổ đang theosát phía sau, bước qua cổng rào tre tiến vào trong tiểu viện, bỏ lại một đám yêu tinh vẫn đứng ngây ngốc trước cửa.

    Hổ Yêu đuổi theo bọnta, đem theo cả Tử Hồ, đứng trước kết giới hét lớn: “Tiên tử ngày trướcđã hỏi đến con tiện nhân này, hôm nay tại hạ liền tặng ả cho nàng, xintiên tử chớ chối từ. Về phần hôn sự giữa nàng và ta, tiên tử vẫn còn ởnúi Nữ Sàng này lâu dài, tại hạ tin chắc sẽ có ngày tiên tử sẽ thay đổichủ ý.”

    Trong phòng lúc ấy, Cửu Ly với Bạch Hổ đang trừng nhau sứt đầu mẻ trán, ta sao có thời gian để ý đến lời Hổ Yêu.

    Lại nói tiếp, Bạch Hổ này trên người hoàn toàn không một tí yêu khí nào,chỉ là một con hổ bị thương bình thường. Kỳ lạ là khi nó vừa bước vàophòng, Cửu Ly liền quắc mắt nhìn nó trừng trừng, rồi đột nhiên nhào vàotrong lòng ta, mắt thì vẫn nhìn chằm chằm Bạch Hổ, nhe răng gầm gừ.

    Ly Quang có vẻ hơi áy náy, sờ sờ đầu Cửu Ly an ủi. Nhưng sau một lúc lâu phản ứng của Cửu Ly vẫn không hề thay đổi.

    Bạch Hổ từ lúc được ta tháo dây thừng liền quấn quít mãi bên ta, ta nhìn hai thú giằng co, buồn rầu vạn phần. Nhà này của ta bất quá chỉ đủ che gióđụt mưa, làm sao đủ cho mỗi thú một phòng. Lúc này Cửu Ly vẫn nhe răngnhìn chằm chằm Bạch Hổ, hai mắt đỏ lựng tựa hồ như sắp phun ra lửa, chỉhận không thể đá Bạch Hổ ra cách xa ta trăm trượng. Từ trước đến nay, có thể chọc giận Cửu Ly đến mức ấy chỉ có mỗi mình Nhạc Kha.

    Ly Quang bất đắc dĩ nói: “Thanh nhi, hay là…… ta mang con hổ này đi?”

    Ta hiếm khi được hắn nhờ vả, tự nhiên không thể dễ dàng bỏ qua. Cúi đầungẫm nghĩ một lúc, rồi bật cười: “Lúc nãy ta cứ nghĩ Cửu Ly đối địch với Bạch Hổ là do bị Hổ Yêu ngoài cửa doạ đến hoảng sợ. Hiện tại nghĩ kỹ,hoá ra là do cái mũi Cửu Ly mẫn cảm, trên người Bạch Hổ lại có mùi hoathạch quỳnh, cho nên Cửu Ly mới tưởng nhầm là Nhạc Kha mà kêu gào khôngthôi.”

    Ly Quang gật gật đầu: “Thanh nhi nói thật có lý.”

    Ta vốn đã có ý dạy dỗ lại Cửu Ly. Đầu óc nó gần đây không nghe quản thúc,nếu không phải bị Hổ Yêu dọa như vậy thì chắc chắc sẽ rong chơi suốtngày chả thấy bóng dáng. Trong bụng đã có chủ ý, ta cười cười chỉ vàoBạch Hổ hỏi Ly Quang: “Nó có tên chưa?”

    Ly Quang bối rối đáp lời: “Có…… Đương nhiên là không có. Ta vội vàng dẫn nó đến đây, vẫn chưa kịp đặt tên.”

    Ta cảm thấy vô cùng sung sướng, chỉ vào Bạch Hổ cười ha ha: “Về sau cứ gọi nó là Nhạc Kha.”

    Lần này không chỉ là Ly Quang cùng Cửu Ly lộ ra vẻ kinh hãi, ngay cả BạchHổ, tựa hồ cũng bị sợ tới mức rút lui từng bước, cảnh giác bảo trìkhoảng cách nhất định với ta.

    Ta nghĩ con hổ này thật thông minh, cảm thấy con đường tu đạo của nó chắc hẳn sẽ tiền đồ vô lượng, khôngkhỏi cảm thấy vui mừng. Không thèm để ý Cửu Ly đang nằm trong lòng taghen tức không thôi, ta tiến về phía trước hai bước, ngồi xổm xuống đất, vừa vuốt ve cái đầu xù lông của Bạch Hổ vừa thở dài: “Nhạc Kha à NhạcKha, từ nay về sau nhớ phải ngoan ngoãn, chăm chỉ tu luyện, tuyệt đốikhông được tầm hoa vấn liễu.”

    Phản ứng của con hổ “Nhạc Kha” hơicó chút kỳ quái, nó quay đầu đi, làm cho bàn tay đang vuốt đầu nó của ta chạm vào khoảng không. Rồi bất thình lình nó nhắm mắt lại, há miệngngoạm lấy ngón giữa bàn tay trái của ta. Ta sợ nó thú tính nổi dậy,nhưng hoá ra nó chỉ lấy răng nanh đụng đụng vào tay ta, một chút cũngkhông đau. Ta bỗng nhớ khi xưa, nhiều lần thấy long tử Nhạc Kha đem ngón tay thon dài của đám nữ tử bỏ vào trong miệng, cực kỳ vô cùng thânthiết khe khẽ cắn, làm cho bọn họ duyên dáng yêu kiều kêu đau thànhtiếng, nhưng tựa hồ chẳng đau đớn gì. Quả thật, đó cũng là một loại lạcthú.

    Đầu ta lập tức kêu ong ong, toàn thân lập tức cảm thấy không thoải mái. Vấp váp lui về phía sau mấy bước, chỉ vào con hổ miệng lắpbắp, cơ hồ nói không thành tiếng.

    “Ly Quang, con hổ này…… con hổ này không phải do Nhạc Kha biến ra chứ?”
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 7: Nhan sắc phàm trần
    Còn nhớ lúc rời Đông Hải, lúc ấy ta đã nghĩ đời này kiếp này cũng sẽ không gặp lại Nhạc Kha. Chẳng qua đây là lần đầu tiên bản tiên vướng vào tơ tình, trong cách ứng đối khó tránh có chỗ chưa thành thạo, chưa suy nghĩ thật chín chắn. Đến khi nghĩ kỹ lại, nếu mỗi ngày đều bắt ta gặp hắn, quả thật là chán ngấy, tự nhiên tình tiêu ý giảm. Thế nhưng vốn tưởng thông minh ai ngờ lại khờ dại, rốt cuộc ta cũng hiểu thế nào là nỗi khổ sống mà ly biệt: trong vòng một hai trăm năm, đêm nào ta cũng mơ thấy hắn.

    Dì thấy ta bình an trở về, từ đó ngầm đồng ý cho ta du lịch xung quanh. Nhờ vậy ta cũng quen được vài vị tiên hữu thú vị, trong số ấy ta đặc biệt hợp ý với Điền Trì Giao Vương.

    Một hôm, ta đang cưỡi đụn mây bay ngang Điền Trì, bỗng thấy mây mù bốc lên, Điền Trì Giao Vương đang cùng một con Tuyết Cáp Tinh giao đấu kịch liệt. Ta liền hạ thấp đụn mây, thoải mái ngâm chân vào Điền Trì, thoải mái nghịch nước. Lại dấp dấp khăn tay vào làn nước lạnh rồi lau khắp mặt mũi một lượt. Đang thích thú xem cuộc vui, đột nhiên mặt nước hồ trước mặt ta ầm ầm dậy cơn sóng lớn. Từ trong làn nước vụt ra một con rồng trắng, vảy bạc lấp lánh, sừng hươu râu hổ, ánh mắt lạnh lùng giống như một lưỡi đao vô hình, khí thế tựa như vạn đạo thiên lôi. Ta rùng mình một cái, vô ý trượt xuống bờ Điền Trì trơn trợt, rơi tõm xuống hồ, uống vài ngụm nước, rồi tiếp theo lại bị một đôi cương trảo cứng ngắt nhấc bổng lên, ném lên bờ.

    Con bạch long nhìn ta, lạnh lùng hỏi: “Con chim Loan bé nhỏ này, ngươi không biết bơi lội hay sao?”

    Ta bị dọa đến ngây người, theo bản năng lắc lắc đầu, mơ hồ nghe thấy nó hừ lạnh một tiếng, rồi cưỡi mây bay về hướng Điền Trì Giao Vương. Bay được nửa đường, nó lắc mình biến thành một bạch y nam tử, hình dáng thật quen mắt. Bạch y nam tử quay đầu liếc ta một cái, ta nhất thời ngây ra như phỗng. Hoá ra con bạch long lạnh lùng trốn dưới Điền Trì ban nãy không ai khác chính là người mà ta đêm nào cũng mơ thấy suốt hai trăm năm qua: Đông Hải Long Tam thái tử Nhạc Kha.

    Phải thừa nhận rằng, bản tiên đã từng động tơ tình với hắn, đã từng lầm tưởng vị thượng tiên này đối với ta một dạ ôn nhu. Sau này ta mới biết, phàm là mỹ mạo tiên tử, hắn đều đối đãi ôn nhu tận tình. Hoá ra — ngoại trừ Đan Chu, bản tiên cũng được coi là mỹ mạo tiên tử! Ha ha! Điều này với ta mà nói cũng tạm được coi là một chút an ủi.

    Có điều Nhạc Kha này rõ ràng là quen biết ta, lại làm ra vẻ lạnh lùng xa cách, cư nhiên gọi ta là “Con chim Loan bé nhỏ”, thật chẳng xem ta ra gì mà, hay là hắn cố ý không muốn nhận ta?

    Trong lúc ta mãi đắm chìm với dòng suy tưởng thì Nhạc Kha đã nhanh như chớp tiến đến chỗ mây mù mịt có hai người đang đánh nhau dữ dội kia, Tuyết Cáp Tinh đang đấu kịch liệt cùng Điền Trì Giao Vương thì bị một chưởng của hắn đáng rơi khỏi đụn mây, phiêu phiêu đãng đãng rơi thẳng xuống Điền Trì.

    Ta chính mắt nhìn thấy Nhạc Kha vọt người lao theo, một tay tóm lấy Tuyết Cáp Tinh đáng thương, một tay dùng chưởng lực làm nổ tung thân thể mềm oặt của nó thành muôn ngàn mảnh nhỏ. Một nửa Điền Trì hoá thành màu hồng. Ta nhất thời kinh hãi!

    Chuyện xảy ra đã lâu, nhưng mỗi lần nhớ lại lòng ta vẫn thấy vô cùng sợ hãi. Sau ngày hôm đó, ta đã hạ quyết tâm, nếu không đến đường cùng chắc chắc sẽ không đi trêu chọc cái con rồng hỉ nộ vô thường ấy, để tránh khỏi bị huỷ tiên nguyên.

    Ly Quang không biết ta từng chính mắt thấy Nhạc Kha đem Tuyết Cáp Tinh nổ thành từng mảnh nhỏ, nuốt tiên nguyên của nó vào bụng, rồi làm như chẳng có gì xảy ra, thoải mái lắc đầu quẫy đuôi trong làn mây ngũ sắc, tự nhiên không thể hiểu nổi vẻ mặt kinh hoảng của ta lúc này.

    Hắn tiến lên hai bước đỡ ta đứng dậy, cúi đầu nói với ta: “Ta không biết vì sao Thanh nhi sợ con hổ này, nhưng nàng thử nghĩ xem, Long Tam thái tử kêu ngạo như thế, lại vừa cùng nàng kết oán, đâu lý nào lại hoá thân thành một con hổ bệnh, còn chạy đến núi Nữ Sàng?”. Hắn vừa nói vừa chăm chú nhìn ta, ánh mắt hắn rất chân thành, nhưng không hiểu sao ta thấy sâu thẳm trong đôi mắt xanh biếc ấy có chút gì đó mất mát.

    Ta tựa vào lồng ngực lạnh như băng của hắn, cẩn thận ngẫm nghĩ, những lời hắn nói không phải không có lý. Ta vỗ vỗ ngực hắn trách móc: “Ly Quang sớm biết Nhạc Kha thích dùng thạch quỳnh hoa làm hương liệu, lại rắc thứ ấy lên người con hổ này, chẳng phải muốn làm cho ta ngột ngạt hay sao?”

    Ly Quang khuyên can mãi, ta mới quyết định giữ lại con hổ. Lại thấy Thỏ Tinh vẫn còn bị Hổ Yêu doạ đến mức hôn mê bất tỉnh, tự biết hôm nay không có thịt nai nướng, hắn đành tiếc nuối lắc đầu rời đi.

    Ta thấy con Bạch Hổ này chỉ là một con hổ bình thường, sợ nó bị tinh quái trong núi ăn thịt, cho nên mỗi ngày chỉ cho nó đi loanh quanh bên trong kết giới, không cho nó theo ta ra bên ngoài.

    Cửu Ly vốn rất chán ghét Bạch Hổ, cho nên mấy ngày nay đối với ta cũng ân cần hơn, chỉ mong ta ra ngoài tản bộ để được ở riêng một chỗ với ta. Ta vốn sợ để hai con thú này ở nhà một mình chúng nó lại cắn nhau, nhẹ thì doạ đến con Thỏ Tinh nhát gan, nặng thì làm sập căn nhà tranh ta vất vả xây dựng, cho nên mỗi lần ra ngoài đều dẫn Cửu Ly đi cùng.

    Trong núi Nữ Sàng có rất nhiều tinh quái ác thú, có điều bọn chúng vừa nhìn thấy ta từ xa liền cung kính tiến lên hành lễ, gọi ta một tiếng: “Đại tiên.”

    Bản tiên cảm thấy yêu thú ở núi Nữ Sàng nơi ta quản hạt chung sống với nhau thật là hài hòa, trong rừng cỏ cây sum sê, cũng coi như không phụ đế mệnh. Nếu Thiên Đế biết được, giải bỏ lệnh cấm phạt của ta thì thật là vui mừng vô hạn.

    Chẳng qua thế sự vô thường, có nhiều chuyện thấy vậy nhưng không phải vậy. Nhiều lúc, mơ tưởng nhiều quá chỉ chuốc thêm phiền não, thập phần vô ích.

    Thời gian thấm thoát, ta đến núi Nữ Sàng đã hơn một tháng, cảnh trí phía trước núi Nữ Sàng đều đã xem qua hết thảy. Một hôm, ta học theo bách tính nhân gian, vén hoa xuyên tán lá, bế Cửu Ly trong lòng, đi về phía sau núi Nữ Sàng.

    Ta vừa mới xăm xăm đi vào rừng khoảng một dặm, bỗng cảm thấy hình như có cặp mắt đang theo sát sau lưng. Cửu Ly xưa nay cảnh giác, chớp chớp đôi mắt đỏ nhìn ta, thân mình bé nhỏ của nó ở trong lòng ta cứ bất an mà xoay tới xoay lui, ta thấy thế liền thả nó xuống, nó gào lên một tiếng rồi nhoài người về phía trước chạy trốn mất tăm.

    Ta vội vàng đuổi theo, thấy nó vọt nhanh như tên, đành phải niệm cái quyết làm cho nó dính chặt vào người ta. Một người một thú cứ thế xuyên rừng mà đi, khoảng chừng một canh giờ đã đến phía sau núi Nữ Sàng.

    Vừa bước chân ra khỏi khu rừng rậm, ta liền bị cảnh tượng trước mắt doạ đến hoảng sợ.

    Tương truyền phía sau núi Nữ Sàng toàn bộ đã bị yêu ma chiếm cứ, bây giờ ta mới biết lời đồn này không phải là giả. Từ phía xa xa ta vốn đã nhìn thấy yêu khí, nhưng mãi đến khi đặt chân đến nơi này, ta mới thực sự cảm nhận yêu khí ngùng ngụt tới tấp đập vào mặt vào mũi, chướng khí, lệ khí đen nghịt che kín cả bầu trời. Cảnh tượng này tuyệt không thể thấy từ phía xa, hẳn là bọn yêu ma đã bày ra kết giới, để ngừa Thiên Giới biết được.

    Cửu Ly nao núng lui từng bước về phía sau, rồi đột nhiên nó đứng sững lại, xoè chín cái đuôi trắng muốt chắn trước người ta. Ta nhướng mắt nhìn vào bên trong kết giới, thấy một nhóm tiểu yêu nửa người nửa thú ánh mắt vô thần, một con Hồ Yêu xinh đẹp đang duyên dáng lượn lờ tới tới lui lui, rồi ả đột ngột dừng lại phía trước một con tiểu lộc yêu, nhanh như chớp chặt đầu nó xuống, nuốt nội đan tinh nguyên của nó vào bụng. Tiểu lộc yêu đáng thương vẫn đang giương đôi mắt ướt sũng vô tội mờ mịt nhìn Hồ Yêu, đến chết vẫn không biết đã xảy ra chuyện gì.

    Mặc dù ta không biết bên trong kết giới này là loại yêu ma đáng sợ nào, cũng tự biết chỉ dựa vào năng lực bản thân ta tất nhiên không thể thủ thắng, huống chi là Cửu Ly mới tám trăm năm tuổi?

    Trong lòng cảm động, ta bèn niệm cái quyết phóng qua đỉnh đầu Cửu Ly, đem nó bảo hộ cẩn thận ở phía sau người ta. Ngay giữa thời khắc nguy hiểm, Cửu Ly đột nhiên tức giận, hai móng vuốt sắc nhọn của nó đột ngột bấu chặt vào lưng ta. Ta âm thầm cười khổ: Cái áo choàng này của ta chắc là bị nó cào rách mất rồi!

    Ngay thời điểm đó, bên trong kết giới đã có yêu thú phát hiện ra bọn ta. Một đám yêu thú khác đang kề sát ở phía trên kết giới, y y nha nha như lũ trẻ dân gian mới học đánh vần, ra sức đánh vào kết giới, giống như đang cực lực muốn phá cái lồng giam mà ra.

    Ta che chở Cửu Ly lui về phía sau hai bước, đang chuẩn bị ẩn vào trong rừng trốn đi, đám yêu thú kia lúc này đều chạy trốn hết, chỉ có vài tên đã bị đâm cho đầu rơi máu chảy, thần trí mê man, không biết né tránh. Yêu thú tủa ra chạy trốn khắp nơi, xa xa bỗng có một người đi tới, áo choàng đen ẩn hoa văn màu vàng, khí vũ hiên ngang, đúng là Hổ Yêu.

    Ta biết đã bị hắn nhìn thấy, tự nghĩ khó có thể chạy trốn, đành đứng lại, vừa cười vừa thi lễ: “Hổ Vương dạo này vẫn mạnh khỏe?”

    Hổ Yêu dũng mãnh phá kết giới đi ra, tươi cười nhìn ta, sắc mặt có vài phần ngại ngùng: “Tiên tử…… Là tới tìm tại hạ?”

    Rồi đột nhiên như nhớ ra điều gì, sắc mặt hắn liền chuyển sang lo lắng ủ dột, liên tục hướng ta nháy mắt ra dấu: “Nơi này không xứng để gót ngọc của tiên tử dạo chơi, nàng mau mau mang theo Tiểu Hồ này đi đi. Hai ngày sau, tại hạ sẽ đến tìm tiên tử trò chuyện, giúp tiên tử giải buồn.”

    Hổ Yêu nói chưa dứt lời, một quả cầu lửa đột ngột xuyên qua kết giới, đánh thẳng vào mặt ta. Ta hoảng hốt niệm bừa vài cái quyết, may mắn chặn được sức công kích của hỏa cầu, rồi hóa ra chân thân chim Loan, tóm lấy Cửu Ly bay đi.

    Nào ngờ sau đó hàng loạt quả cầu lửa liên tiếp bay về phía ta, không khi mang theo hơi nóng đốt rụi cây cỏ xung quanh ta, sức nóng mãnh liệt áp vào mặt, vào thân thể ta, ta liếc nhìn xuống dưới, mảnh rừng phía dưới giờ đây đã thành một biển lửa, không có đường thoát.
    Tộc chim Loan là một chủng tộc vô cùng yếu đuối vô năng. Ở tiên giới có lời đồn, Loan Điểu nhân hậu, mặc dù là cùng chi họ với Phượng Hoàng, nhưng pháp thuật cực kỳ hạn hữu. Phàm là có Loan Điểu giáng sinh, việc đầu tiên đó là học ca học vũ, nhưng khả năng ca vũ của ta lại cực kỳ bình thường, lại chưa từng được dì đích thân truyền dạy tuyệt chiêu bảo mệnh, lúc này chỉ biết liều mạng ứng phó, đến khi bên trong kết giới bắn ra liên tiếp chín quả cầu lửa, ta tránh trái tránh phải, rốt cục cũng bị một quả cầu đánh trúng vào lưng, ngũ tạng lục phủ đảo lộn, trên lưng còn bị phỏng một mảng khá lớn, hai cánh mất khí lực, rơi thẳng xuống biển lửa. Tay ta vẫn nắm chặt Cửu Ly đang không ngừng gào thét, ngay lúc này trong lòng ta cảm thấy cực kỳ hối hận: Nếu lúc trước ta không dụ Cửu Ly ra khỏi Thanh Khâu, bây giờ nó hẳn vẫn đang tiêu diêu tự tại thập phần vui vẻ, không cần phải cùng ta bỏ mạng ở núi Nữ Sàng…

    Phượng Hoàng dục hỏa niết bàn vẫn có cơ hội trọng sinh, chim Loan mặc dù cùng tộc với Phượng Hoàng, nhưng kết cục thật kém rất xa, nếu chim Loan bị lửa thiêu đốt, nhất định là xương cốt hoá tro, hồn phi phách tán.

    Khi rơi gần sát vào biển lửa, ta cuối cùng cũng được ngất đi như ý nguyện, miễn được sự đau đớn khi bị đốt cháy.

    Trong bóng tối vô tận ấy, ta không biết thật sự kia là một luồng gió hay là một tia ánh sáng.

    Không, thế giới này bề ngoài tuy đen tối, nhưng kỳ thật ẩn chứa rất nhiều chân tình ấm áp. Giống như một giấc mơ kéo dài, dù biết rõ phía trước không có đá ngầm mưa bão đang chờ đợi, nhưng trong lòng vẫn nơm nớp lo sợ không yên. Ta phải hao phí rất nhiều thời gian để chấp vá ký ức, mới nhớ rõ ràng rằng trước đây mình là một con chim loan. Khi đó ngày ngày học ca học vũ, đêm đêm ngủ trên nhánh ngô đồng, sáng sáng uống sương đọng trên lá ngô đồng, ngày tháng cứ thế lửng lờ trôi chưa biết thế nào là muộn phiền. Từ sau khi hoá thành hình người, phiền não cứ nối gót nhau mà tới. Sau đó ta nghĩ rằng, quãng thời gian lúc trước khi tu thành hình người chính là một giấc mộng dài tuyệt đẹp, trong giấc mộng ấy chỉ có vui vẻ thoải mái, hoàn toàn không có dấu vết của âu lo phiền não. Chỉ tiếc giấc mộng đẹp ấy đã sớm kết thúc từ lâu! Bây giờ đã không còn như trước.

    Lúc đầu ta thấy đầu óc thật hỗn độn, sau đó sáu giác quan lần lượt bừng tỉnh, nhưng chung quanh vẫn là một khoảng tối tăm vô tận. Ta không biết chính mình có còn tồn tại hay không, nhưng ta biết thế giới này là vô cùng rộng lớn, không có biên giới, không có giới hạn. Ta đã từng có ý nghĩ đi tìm biên giới của thế giới này, nhưng cuối cùng chỉ là tốn công vô ích.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, ta chợt nghe được tiếng người huyên náo từ phía xa xa. Giờ phút này, ta tựa hồ như người đi giữa đêm đen chợt nhìn thấy ngọn đèn, liền co giò chạy trối chết về hướng đó.

    Đường đi gập ghềnh, ta nghiêng ngả lảo đảo, mấy lần ngã sóng soài nhưng ta hoàn toàn không để ý tới, cũng không cảm thấy đau đớn chút nào. Rồi thình lình chân ta bước vào khoảng không, cả thân thể không chỗ bám víu cứ thế mà rơi xuống. Ta chậm rãi rơi phịch xuống đất, giống như rơi vào chốn phàm trần thế tục, ta ngỡ ngàng quan sát: phố sá đông đúc thịnh vượng, tiểu thương ven đường tranh nhau chào mời hàng hoá, bầu không khí thật là ồn ào bụi bậm. Ta nhìn lại chính mình, lục thức dù tỉnh táo nhưng thể xác đã không còn, phải chăng ta đã thành hồn ma vô ảnh vô hình vô cùng quỷ dị? Vừa nghĩ đến đây, lòng ta lại chùng xuống… rồi lại mờ mịt nhìn chung quanh: Ta hiện đang ở nơi nào?

    Dù là cô hồn dạ quỷ, bọn chúng vẫn nhận thức rõ thời gian địa điểm chung quanh. Còn ta, dù ý thức vẫn tỉnh táo, nhưng lại không biết mình đang ở nơi nào. Ta ngẩng đầu nhìn lên trời, vầng mặt trời chói chang đang chiếu những tia nắng vàng óng xuống người ta, nhưng ta lại hoàn toàn không cảm nhận chút ấm áp nào…

    Khi nỗi sợ ban đầu trôi qua, ta đứng thẳng người, lấy lại tự tin, tuỳ ý cất bước. Chợt nhìn thấy phía trước một toà lầu gỗ ba tầng cao sừng sững, lão chưởng quầy mập mạp cười tươi rói đứng ngay trước cửa chào mời, ba vị khách nhân đang dừng lại quan sát, ngẩng đầu liếc nhìn chữ “rượu” trên lá cờ. Nhìn từ xa xa, ta đoán là hai nam một nữ. Vị khách nam trung niên khoác một mảnh áo choàng bụi bặm nhàu nát, từ đầu đến chân lộ rõ vẻ mệt mỏi thất vọng. Vị khách nam trẻ tuổi lại ăn mặc cực kỳ tươm tất, áo choàng gấm trắng dài, toàn thân toát lên vẻ tôn quý uy nghiêm, mái tóc trên đầu hắn vừa đen nhánh vừa óng mượt. Ta nhìn tóc hắn mà lòng cứ tiếc mãi- mái tóc đẹp thế này để trên đầu một nam tử như hắn thật là lãng phí quá…

    Ta thầm thở dài, rồi lại dời mắt tinh tế đánh giá vị khách nữ. Nàng ta khoác một cái áo choàng xanh, phía dưới vạt áo có nhiều hoa văn nhỏ chi chít, sống động tinh tế như chạm khắc vào, mà nếu không nhìn kỹ thì chắc chắn sẽ không nhìn thấy. Ta đoán chừng nữ tử này hẳn cũng là con nhà giàu có, nếu không không thể mặc loại áo đắt tiền thế kia.

    Ta vốn nghĩ nữ tử ăn mặc thanh lệ như vậy ắt hẳn phải là viên minh châu được phụ mẫu nâng niu cất giữ chốn khuê phòng, được giáo dưỡng tử tế, dịu dàng nhã nhặn, nào ngờ khi nàng ta cất bước, phong thái mạnh mẽ dứt khoát, tuyệt không có chút yểu điệu thục nữ nào. Ta lắc đầu thầm than: Thật đáng tiếc, đáng tiếc!

    Cũng không biết vì nguyên nhân gì, ta cứ thế dõi mắt theo ba vị khách nhân kia, trong lòng nảy sinh một cảm giác vô cùng thân thiết quen thuộc.

    Khi ba vị khách nhân ngồi xuống bàn, ta cuối cùng cũng nhìn rõ được diện mạo, trong lòng không khỏi cực kỳ chấn động! Trung niên hán tử dáng vẻ mệt mỏi thất vọng kia rõ ràng là Điền Trì Giao Vương. Còn vị khách nhân mặc áo gấm trắng hoá ra là tên tiểu bạch long tính tình cổ quái thay đổi thất thường: Nhạc Kha! Vị nữ tử khoác áo choàng xanh không ai khác chính là “ta”!

    Ta rất ít có cơ hội đứng gần tinh tế đánh giá chính mình như hiện giờ, không nhịn nổi liền đưa mắt quan sát “ta” nhiều hơn một chút. Hôm nay sắc mặt của “ta” có phần tái nhợt, haizz, giống như vừa bị nôn mửa ra hết lục phủ ngũ tạng, khí sắc có phần suy yếu.

    Ta nhíu mày suy nghĩ, hình như đúng là “ta” vừa mới nôn xong?

    Nếu không phải nhân cơ hội hôm nay, làm sao ta thấy được chính mình ngày ấy, làm sao lại nhớ đến từng giọt từng giọt hồi ức khi đang ở trong thế giới tối tăm này?

    Riêng chuyện nhớ rằng ta là một con chim loan cũng không biết là đã hoang phí bao nhiêu thời gian.

    Ngày trước ở Điền Trì, ngay tại thời điểm Tuyết Cáp Tinh bị giết, tiểu bạch long ở giữa làn mây ngũ sắc hiển hiện chân thân, Điền Trì Giao Vương khuôn mặt già nua nhạt nhoà huyết lệ, vừa đau lòng vừa giận dữ, chỉ vào mặt tiểu bạch long mắng to: “Cái tên bất hiếu này, ngay cả thúc thúc thu yêu ngươi cũng dám chặn ngang một cước!”

    Tiểu bạch long đột nhiên hoá lại hình người, đạp đụn mây chậm rãi rớt xuống, một thân cẩm bào trắng như tuyết loang lổ đầy máu tươi, ta đột nhiên muốn nôn, rồi cứ thế nôn lấy nôn để, nôn đến mức trong bụng trống rỗng, cảm giác như toàn bộ lục phủ ngũ tạng đều bị nôn ra hết.

    Nhạc Kha lúc ấy chẳng những không tao nhã săn sóc như hồi lần đầu gặp ta, mà còn ghê tởm cau mày nhíu mi, lạnh lùng phun ra một câu: “Qua bên kia mà nôn, thật là thối quá!”

    Ta nghe xong câu nói của hắn mà lạnh thấu tim gan! Bao nhiêu ôn nhu ấm áp hắn đã từng mang đến cho ta trong phút chốc đều tan biến hết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/9/17
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 8: Ngọc tác nhân gian
    Bàn ăn hình vuông, hai nam một nữ mỗi người ngồi một phía, ta liền đứng ở phía còn lại, hơi có chút mới mẻ ngắm nghía vẻ mặt không tình nguyện của chính mình.

    Lão Điền Trì Giao Vương đang không ngừng lải nhải lẩm bẩm, đại ý là muốn lấy lại viên châu hổ phách vừa bị tên Nhạc Kha nuốt mất. Nhạc Kha thì lại làm ra vẻ không hay biết gì, vẻ mặt lạnh lùng cúi đầu cặm cụi ăn. Hắn cứ thế hùng hục ăn hết đĩa này sang đĩa khác, sức ăn như gió cuốn mây tan, làm người ta không khỏi nghi ngờ gần đây có phải Đông Hải long cung đang gặp khó khăn về tài chính, cho nên Tam thái tử điện hạ hắn mới bị đói đến mức thế này.

    Lúc này, chân thân của ta đang ngồi ngay ngắn phía đối diện không hẹn mà cũng có suy nghĩ giống hệt như ta, vụng trộm ngẩng đầu tặng cho vị Long Tam thái tử này một ánh mắt khinh bỉ. Chuyện này đối với tình cảnh hiện tại của ta lại càng thú vị, ta bị giam giữ cả ngày ở nơi tối tăm kia, thật quá cô độc tịch mịch, cho nên lúc này trong lòng đang hứng trí bừng bừng chờ xem náo nhiệt.

    Điền Trì Giao Vương đòi không được nội đan tinh nguyên của Tuyết Cáp Tinh, miễn cưỡng chờ cho Nhạc Kha ăn hết thức ăn trên bàn, liền kéo chân thân không tình nguyện của ta xuống lầu đi trước, vẻ mặt tức tối như thể nếu “ta” không đi theo lão sẽ không chịu bỏ qua cho “ta”.

    Nhạc Kha đằng vân giá vũ, không bao lâu đã đuổi đến trước mặt Điền Trì Giao Vương, hắn quay đầu nở một nụ cười hiếm hoi, lạnh lùng nói: “Tam thúc có muốn ghé qua Long Cung thăm phụ vương ta một chút, phụ vương đã ba ngàn năm không gặp người, quả là cực kỳ thương nhớ.” Lời nói cử chỉ của hắn lúc này quả thật rất ôn nhuyễn, nhưng thật không ngờ sắc mặt Điền Trì Giao Vương đột nhiên chuyển thành trắng bệch, lão lắp bắp từ chối: “Thúc phụ ở Điền Trì còn nhiều sự vụ bận rộn, phải về gấp để xử lý. Về phần huynh trưởng nơi đó, ngày khác ta sẽ đến thăm. Ngày khác sẽ đến thăm.” Nhạc Kha ngửa đầu cười rộ, cử chỉ cực kỳ thân thiết: “Khi thúc phụ đến Đông Hải, phụ vương tất nhiên mở rộng cửa lớn, xếp thành hàng chào đón. Nếu hôm nay thúc phụ có việc, cháu cũng không dám quấy rầy người.” Điền Trì Giao Vương nâng tay áo lau mồ hôi trán, thở phào như vừa trút được gánh nặng ngàn cân. Liền nghe Nhạc Kha bồi thêm một câu: “Chính là không biết ngày khác cụ thể là ngày nào?” Mặt lão Điền Trì Giao Vương đột nhiên chuyển thành xám ngoét như vừa bị ai đó đốt mất râu rồng, rồi lão vờ như không nghe thấy, lặng lẽ buông tha chân thân ngây thơ của ta, vội vội vàng vàng cưỡi mây bay mất. Tiếp đến “ta” cũng cưỡi mây bay đi. Lúc này chỉ còn mỗi Nhạc Kha cô cô độc độc đứng ở Đông Hải, trước mặt là biển xanh vô tận, phía trên là khoảng không bao la, sau lưng là muôn dặm rừng xanh. Hắn cứ thế đứng lặng, mắt nhìn về hướng biển khơi xa xăm, toàn thân toát lên vẻ tôn quý, nhưng cũng thật thê lương. Ta cũng đứng đấy im lặng quan sát hắn, trong lòng dâng lên sự tò mò nên không bỏ đi theo chân thân của mình. Ước chừng sau khoảng một nén hương thời gian, ta nghe thấy hắn thở dài rồi đi về hướng biển sâu.

    Ta bây giờ vô ảnh vô hình, người bên ngoài không nhìn thấy ta, càng không thể gây tổn thương đến ta, ta lại không sợ nước sợ lửa, thật là vô cùng thuận tiện. Thế là ta liền trèo lên lưng hắn đánh một giấc dài, chỉ cảm thấy hắn cứ đi mãi đi mãi, lúc này ta đã không còn phân biệt được phương hướng, trong lòng bắt đầu dâng lên một chút hỗn loạn. May là lúc ấy hắn đột nhiên dừng lại, đứng trước một căn nhà đá tối om. Căn nhà đá này hẳn là đã ở đáy biển rất nhiều năm, phía trên phủ đầy rêu xanh, bùn đất trầm tích, còn có rất nhiều loại cá bé xíu đủ màu sắc bơi lội tung tăng trên những cọng rong biển. Thỉnh thoảng, một chú cá lớn gan bơi tới gần Nhạc Kha, liếc trộm hắn một cái, rồi lại dùng hết sức bình sinh bơi đi thật xa.

    Ta từ trên lưng hắn nhảy xuống, ung dung nhìn hắn dùng lực đẩy ra cánh cửa đá đen thui, bên trong lập tức toả ra một loại ánh sáng thật nhu hoà. Ta nhíu mày thầm nghĩ, chẳng lẽ hắn lén lão Long Vương giấu một vị mỹ nhân xinh tươi nơi này. Trong lòng đột nhiên cảm thấy bồn chồn, ta vội vàng theo sát hắn đi vào bên trong. Trong phòng trống rỗng, chỉ có một bộ bàn ghế đá, rất là thanh đạm. Trên bàn rải rác nhiều mảnh vụn, ta cũng chưa kịp nhìn kỹ là những thứ gì, đã bị một cái quan tài rất lớn màu lam ở giữa nhà thu hút toàn bộ tâm tư. Quan tài không đóng nắp, ta vụng trộm ngó vào, trong quan tài có một vị nam tử trẻ tuổi nằm ngay ngắn, mình mặc giáp bạc, làn da cũng thật trắng trẻo, mi dài mắt to, mũi cao thẳng, môi mỏng, ngũ quan anh tuấn, nói chung là cực kỳ đẹp trai. Giữa mi tâm có nhiều nếp nhăn, giống như là hắn đang ngủ một cách cực kỳ thống khổ, cũng giống như là hắn vẫn còn chuyện quan trọng vẫn chưa giải quyết nên không đành nhắm mắt xui tay.

    Biểu tình của Nhạc Kha lại cực kỳ quái dị. Ta nghĩ, nếu có ai đó có thể nhìn thấy biểu tình của ta lúc này, có lẽ sẽ đại khái hiểu được vì sao hắn lại có phản ứng như vậy.

    Hắn vuốt ve quan tài một lúc lâu, sau đó đến ngồi ở ghế đá phía trên, cầm cọng lông chim màu xanh trên bàn lên rồi ngẩn người, nét mặt của hắn thay đổi có lúc hiền hòa vui vẻ có lúc lại lạnh lẽo như băng.

    Tình cảnh này hơi có chút quái dị. Ta tỉ mỉ quan sát cọng lông chim màu xanh ấy, sau một hồi liên tưởng, ta chợt nhận ra đấy không phải là cọng lông đuôi xinh đẹp nhất của ta, vĩ thanh linh, hay sao? Nhạc Kha này thật là vô sỉ, không biết hắn trộm cọng lông đuôi xinh đẹp của ta lúc nào, lại còn đem nó giấu trong căn nhà đá tối om thế này, chậc chậc, thật là vô sỉ mà! Từ khi ta quen hắn đến giờ, chưa từng thấy hắn tươi cười ngọt ngào như hôm này, nhất thời ta cảm thấy thật thú vị, bao nhiêu hờn giận đều tan biến hết, ta lẳng lặng đứng cạnh hắn, nhìn hắn thật chăm chú. Không ngờ hắn lại tuôn ra một câu, ta nghe xong mà cảm thấy trời long đất lở. Hắn nói: “Tỷ tỷ, đệ đã gặp con gái của tỷ rồi.” Những lời này thoạt nghe cũng chẳng có gì khác thường, mấu chốt chính là bí mật đằng sau câu nói ấy. Rồi hắn lại nói tiếp: “Nàng ta pháp lực thấp kém, không biết lượng sức, nhưng lại giống tỷ thích dạo chơi chung quanh. Lúc đầu nàng ở chỗ đệ một thời gian, không lâu lại đến chơi Điền Trì của tam thúc.” Ta như trúng phải cửu thiên huyền lôi, khó chống đỡ đại kiếp nạn, thoáng chốc cảm thấy không gian chung quanh trở nên phiêu tán, lại rơi vào trạng thái vô tri giác.

    Trước đây, dì từng nói qua, mẫu thân của ta chính là con gái nhỏ của thủ lĩnh Điểu Tộc đời trước, chân thân cũng là một con chim Loan. Dì còn nói, mẫu thân tính cách ôn thục hiền đức, là vị Nhị công chúa của núi Đan Huyệt được người người khen ngợi, ngưỡng mộ. Chỉ tiếc là khi còn xuân sắc lại gặp phải đại nạn, cả hai vợ chồng cùng chết trẻ, cho nên ta mới được gửi nuôi ở cung Phượng Tê. Sau này ta mới phát hiện, những lời ấy không hẳn là sự thật.

    Năm đó ta khoảng hơn sáu ngàn tuổi, đang nằm vắt vẻo trên cây xà ngang trong một toà điện hoang vắng của cung Phượng Tê ở núi Đan Huyệt để nghỉ ngơi, tình cờ nghe được hai mẹ con Tiên Nga quét dọn vừa quét tước vừa tán gẫu chuyện xưa trong cung. Người mẹ thở dài: “Mẹ ở trong cung Phượng Tê hầu hạ chủ tử mấy vạn năm, đã thấy qua nhiều thế hệ công chúa, trong đó không giống công chúa nhất chính là Bích Hoàng công chúa.” Ta nửa tỉnh nửa mơ chỉ cảm thấy cái tên này vừa xa lạ vừa lợi hại, không khỏi lưu tâm nghe kỹ hơn một chút.

    Tiên Nga trẻ tuổi xấp xỉ tuổi ta, cho nên đối với cái tên này cũng cảm thấy xa lạ, liền nhanh nhảu hỏi lại: “Mẹ! Người mau kể chuyện xưa cho con nghe đi. Bích Hoàng công chúa? Vì sao cái tên này trước nay con chưa từng nghe qua?” Người mẹ cực kỳ khinh thường hừ một tiếng: “Con mà biết cái gì? Bích Hoàng công chúa chính là mẹ ruột của cái con tiểu nha đầu khó chơi được gửi nuôi ở tiền điện đấy!” Hai chữ “gửi nuôi” thực sự chọc vào nỗi đau của ta. Mặc dù ta không biết người mà lão mẹ nhắc đến có phải là ta hay không, nhưng cũng cực kỳ hứng chí, lập tức bỏ quên Chu Công, niệm cái quyết hóa thành con muỗi nhẹ nhàng bay đến cửa.

    Hai mẹ con ấy vẫn đang ngồi trước cửa thềm đá, lão mẹ đang vô cũng kích động dẩu mỏ nói thao thao: “Con gái ta, ngay cả con nha đầu hoang dã kia mà con cũng không biết sao? Tên nó là Thanh Loan.” Tiên Nga trẻ tuổi mở to đôi mắt trong veo như nước, có chút sợ hãi thốt lên: “Mẹ nói là mẫu thân của Thanh Loan chính là tiểu công chúa của cung Phượng Tê?– thật sự là khó tin nha.” Thực ra sau khi ta hoá thành hình người, dì cũng đã từng đem việc này chính miệng nói qua cho ta. Chỉ là dì chưa từng nhắc đến tên của mẫu thân. Trong lòng ta, mẫu thân chính là mẫu thân, ta chưa từng nghĩ tới mẫu thân còn có một cái tên xa lạ được lưu truyền ở tiên giới.

    Lão mẹ lại nói tiếp: “Con mà biết cái gì? Còn một chuyện bí mật nữa, đó là thủ lĩnh đời trước cực kỳ yêu thương vị Bích Hoàng công chúa này, nếu chân thân của nàng không phải là một con chim Loan, mà là Phượng Hoàng, sợ là vị trí thủ lĩnh Điểu Tộc hiện nay chính là thuộc về vị Bích Hoàng công chúa này.” Lúc đầu ta chỉ cảm thấy vị lão mẹ này giả vờ hiểu biết, những chuyện bà ta nói ta từ chỗ dì đã sớm nghe qua. Nhưng mà chi tiết vừa rồi chưa từng được dì nhắc tới, cho nên ta không khỏi cảm thấy mới mẻ. Tinh thần phấn chấn, ta cẩn thận dừng lại để lắng nghe cho rõ.

    Lão mẹ kia lại nói tiếp: “Vị Bích Hoàng công chúa này mặc dù bộ dạng ngọc tuyết đáng yêu, nhưng nghịch ngơm hơn cả mười Xích Diễm công chúa gộp lại. Từ nhỏ đã ngang bướng, gan lớn dị thường. Lúc nàng được một vạn hai ngàn tuổi còn nhặt được một vị long tử hơn sáu trăm tuổi của Thiên Giới. Năm ấy, thượng cổ dị bảo Cửu Lê Hồ bị đánh cắp, Thiên Đế hiện nay, lúc đó vẫn là Thiên Giới thái tử Tiển Nghiêu được tiến cử đi tìm Cửu Lê Hồ. Vị Tiển Nghiêu thái tử này bản tính phong lưu, trước đó đã nạp hai vị Thiên Phi, và hai vị Thiên Phi đều sinh tiểu điện hạ. Sau khi Tiển Nghiêu thái tử rời đi, hai vị Thiên Phi bắt đầu đấu pháp, vị Thiên Phi bị thất thủ đã đánh rơi vị tiểu điện hạ của mình từ Cửu Trùng Thiên xuống phàm trần, vừa vặn được Bích Hoàng công chúa nhặt đi.” Tiên Nga trẻ tuổi hai mắt sáng rực thét lên: “Cư nhiên có thể nhặt về một vị long tử, nếu Thiên Đế biết được chắc hẳn sẽ trọng thưởng. Thiết nghĩ muốn làm Thượng Tiên cũng chẳng phải là chuyện khó?” Lão mẹ buồn cười gõ đầu Tiên Nga trẻ tuổi một cái: “Điểu Tộc công chúa không đủ tôn quý sao? Cần gì quan tâm có được Thiên Đế phong làm Thượng Tiên hay không? Con bé này đúng thật là không có kiến thức!” Tiên Nga trẻ tuổi xấu hổ cúi đầu, hơi có chút thất vọng.

    Ta âm thầm buồn cười: Lão mẹ này tự cho mình là cây cao bóng cả, kỳ thực tầm nhìn hạn hẹp, lâu ngày sẽ thành tự cao tự đại. Đáng thương cho tiểu Tiên Nga này tâm tư đơn thuần sôi nổi, nói không chừng nãy giờ đã bị lão mẹ làm tổn thương không ít.

    Lão mẹ nhìn thấy bộ dáng ủ rũ của con gái, hình như có chút ngượng ngùng, lại càng muốn nói nhiều hơn để bù lại những trách cứ lúc nãy, liền thở dài nói tiếp: “Đáng tiếc Bích Hoàng công chúa tính thích du lịch đây đó, vài ngàn năm cũng không thấy trở về núi Đan Huyệt. Ta nghe nói hình như sau đó nàng chọn một tên ma đầu Lục Giới bất dung làm phu quân, thế nên lão thủ lĩnh mới bị nàng chọc tức mà qua đời, Xích Diễm công chúa nhờ thế mới kế vị tước vị thủ lĩnh. Bích Hoàng công chúa cuối cùng bị rơi vào thiên lôi oanh đỉnh, hồn phi phách tán, kết cục thật thê thảm.”

    Ta nghe mà sững người, giống như vừa bị ai đó thi phép định thân, mặc dù trong lòng ầm ầm dậy sóng, nhưng toàn thân lại cứng đờ, một sợi lông muỗi trên người cũng không động đậy. Bên tai vẫn văng vẳng nghe tiếng tiểu Tiên Nga tò mò hỏi: “Mẹ nói như vậy, nhưng người không tận mắt chứng kiến, làm sao xác thực được?” Lão mẹ dương dương tự đắc: “Mẹ đương nhiên là nghe được từ Diệc Đại Quản sự bên người Xích Diễm thủ lĩnh. Nàng ta năm đó đi theo thủ lĩnh ôm về con chim Loan mồ côi ấy, cho nên đã tận mắt chứng kiến toàn bộ câu chuyện.”

    “À!”

    Tiên Nga trẻ tuổi ngẫm nghĩ một lúc, hồi sau lại cất tiếng hỏi: “Vị long tử được Bích Hoàng công chúa nhặt về hiện ở nơi đâu?” Lão mẹ lắc đầu: “Ai biết được? Đại khái chỉ có vị Bích Hoàng công chúa đã hôi phi yên diệt kia mới biết được vị long tử ấy đang ở nơi nào! Từ khi đem Thanh Loan về, Xích Diễm thủ lĩnh liền đem tất cả Tiên Thị, Tiên Nga biết chuyện của Bích Hoàng công chúa toàn bộ trục xuất khỏi núi Đan Huyệt, nếu ta không phải vốn chỉ là một tiểu Tiên Nga quét dọn ở sau điện, chỉ sợ lúc ấy cũng bị đuổi khỏi núi Đan Huyệt, không nơi trú ngụ.”

    Tiên Nga trẻ tuổi đứng dậy phủi phủi bụi bẩn trên váy, khi quay đầu lại vô tình nhìn thấy ta đang ngây ngốc ở đấy, “A” lên một tiếng, vẫy tay gọi mẹ: “Mẹ mau đến đây xem –”. Lão mẹ chầm chập đứng dậy bước qua, nhìn thấy ta liền sợ hãi kêu lên: “Con muỗi này vì sao lại rơi lệ?” Tiên Nga trẻ tuổi dang tay đặt ở phía dưới chân ta một lúc, nhìn vào lòng bàn tay ướt sũng, vẻ mặt hiện rõ nét khâm phục: “Tu thành một con muỗi tiên thật không dễ dàng nha, chẳng trách con muỗi này mừng đến phát khóc.” Lão mẹ nghe thế cũng gật gù phụ họa.

    Lòng ta hơi có chút khinh bỉ đối với ả Tiên Nga trẻ tuổi không hiểu chuyện này, liền tò mò xem xét một lượt chân thân hai mẹ con nhà này. Nguyên lai lão mẹ này là một lão gà mái, Tiên Nga trẻ tuổi lại là một con chim cút nhỏ. Mọi người đều biết, gà mái một khi tu thành hình người, đặc điểm nổi bật là thích lải nhải lẩm bẩm, dong dong dài dài, thực sự làm người khác chán ngấy. Chim cút lại chính là tử địch của Diệc Đại tổng quản ở núi Đan Huyệt; chẳng trách lại bị phân phó đến toà điện hoang vắng này làm chân quét dọn.

    Hai mẹ con vừa đi vừa cảm thán tạo hóa thần kỳ, ngay cả muỗi cũng có thể tu thành tiên, quả thực không dễ. Ta hóa ra hình người, trở về xà nhà phía sau nghỉ ngơi, nghĩ rằng đây chỉ là một giấc mộng hoang đường. Đến khi tỉnh lại, tất thẩy mọi chuyện đều bị ta chôn sâu vào ký ức. Ta, như trước vẫn là một con chim Loan mồ côi được gửi nuôi ở núi Đan Huyệt.

    Hôm nay chầm chậm tỉnh lại từ trong thế giới u tối tĩnh lặng, những chuyện cũ năm xưa bỗng dưng lần lượt hiện về. Chầm chậm nhớ lại mọi chuyện, ta đột nhiên rút ra được một kết luận cực kỳ quan trọng: Ta và mẫu thân dù chưa từng gặp mặt, nhưng lại có cùng một sở thích, đó là thích nuôi thú cưng. Mẫu thân ta từng thu dưỡng một tiểu long tử, ta thì kém người một chút, chỉ nuôi một con Cửu Vĩ Hồ không cha không mẹ.

    Ta âm thầm suy đoán, vị nam tử trẻ tuổi nằm trong quan tài kia có lẽ là vị long tử đã được mẫu thân nhặt về. Chỉ là vì sao thằng nhãi Nhạc Kha lại gọi mẫu thân là “tỷ tỷ”, nếu không có gì hiểu lầm, chắc hẳn phía sau việc này là một bí mật.

    Ta cứ thế cố hết sức vắt óc suy nghĩ, bản thân lại đang trong thế giới tối đen, không cảm nhận được sự trôi chảy của thời gian, lại không có trăng sao để tính ngày tính tháng, thế nên cũng không biết đã qua mấy ngày mấy tháng rồi. Có điều thân này vô ảnh vô hình, không biết nóng lạnh, cũng không cần ăn uống tắm rửa, cho nên ta rất vừa ý, cứ thế mãi miếc rong chơi nơi thế giới tối đen ấy.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, ta thấp thoáng nhìn thấy ở phía xa xa một tia sáng nhợt nhạt, giống như được phát ra từ một hòm châu báu bị phong kín, chỉ còn một khe hở nhỏ, nhưng cũng có một chút ánh sáng lọt ra.

    Ta từ khi không còn chân thân thì thật vô cùng thuận tiện, chỉ cần tập trung tư tưởng, trong nháy mắt đã đến vùng phụ cận nơi phát ra ánh sáng. Xem xét xung quanh, ta phát hiện chỗ phát ra ánh sáng là một nơi rất kỳ lạ: không tường phân cách, cũng không có cửa lớn, cửa sổ. Vệt sáng lúc nãy kỳ thực là một lằn ranh, phân ra thế giới tối đen ta đang đứng, và một thế giới khác tràn ngập ánh sáng, giống như sự chia cách giữa đêm và ngày. Ta từng nghe nói qua thượng cổ Cửu Lê Hồ rất là thần kỳ, có thể thu tóm được cả trời đất vào bên trong, chỉ là sớm đã bị đánh cắp, có lẽ nào ta đang lạc vào bên trong Cửu Lê Hồ?

    Thăm dò đánh giá một phen, thế giới tràn ngập ánh sáng dường như cũng vô cùng vô tận không có biên giới, ta nghiêng tai nghe ngóng, bốn phía yên ắng không một tiếng động. Ta không hề do dự, lập tức xăm xăm đi qua, quay đầu nhìn lại, lòng không khỏi cực kỳ chấn động –— ta bất quá chỉ mới tiến lên phía trước chừng hai bước chân, quay đầu nhìn lại đã không thấy thế giới tối đen đâu cả, hiện tại ta đang đứng ở một nơi tràn ngập ánh sáng khôn cùng. Thứ ánh sáng này không giống như ánh mặt trời chói chang nóng rát của Mão Nhật Tinh Quân, mà giống như được phát ra từ rất nhiều viên dạ minh châu chồng chất lên nhau, óng ánh tràn ngập màu sắc, vừa nhu hoà vừa ấm áp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/9/17
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 9: Cánh cửa ký ức
    T
    Ta mặc dù tính tình ngang bướng, nhưng cũng biết rõ bản thân hiện tại thân cô thế cô không nơi nương tựa, không giống như Đan Chu lúc nào cũng có mẫu thân ruột thịt ở phía trên thay nàng ta tiêu tai giải nạn. Còn ta, từ khi bị phạt đến núi Nữ Sàng, sống chết không rõ nhưng cũng chả có ai để tâm. Mỗi khi nghĩ đến đây lòng ta lại chùng xuống.

    Có điều nơi ta đang đứng là một thế giới ngập tràn ánh sáng, ngay cả cái bóng của mình cũng chẳng thấy đâu, cho nên bao nhiêu tổn thương, tủi hờn cũng chỉ là những ý nghĩ thoáng qua trong óc ta, trong nháy mắt những ý nghĩ này đã bị ánh sáng nơi đây xua tan, trong tim ta chỉ còn lại sự tò mò, thích thú.

    Ta một lòng muốn tìm ra ngọn nguồn của thế giới sáng rực này, chừng nửa canh giờ sau, ta nhìn thấy từ phía xa xa một bóng dáng màu trắng, bóng dáng ấy tiến lại phía ta mỗi lúc một gần, khi đứng trước mặt ta liền ân cần chào hỏi: “Thanh nhi, vì sao nàng không từ mà biệt?” Nói xong còn định tiến đến ôm lấy ta.

    Ta vô cùng kinh hãi, há hốc mồm hỏi hắn: “Ngươi nhìn thấy được ta?” Thân ảnh màu trắng này nhướng mày mỉm cười, đó là Nhạc Kha mà ta từng thích. Nhạc Kha cười to: “Ta thường hay đi đến nơi này trong mơ, để có thể nhìn lại một ít chuyện cũ năm xưa, nhưng trước nay chưa từng gặp qua một vị tiên hữu nào nơi đây, thực sự rất tịch mịch!” Ta mặc dù không biết vì sao hắn xuất hiện ở nơi này, nhưng có thể ở trong một thế giới xa lạ tình cờ gặp lại bạn cũ, cũng coi như là một chuyện may mắn. Ta suy nghĩ một lúc rồi cất tiếng hỏi bằng giọng nghi hoặc: “Ngươi thường đến thế giới này, chắc hẳn sẽ biết cách nào rời đi?” Hắn thân thiết nắm lấy tay của ta. Kỳ lạ là ta lại cảm giác giống như linh hồn mình mọc ra một cánh tay, tuy rằng không nhìn thấy cánh tay ấy nhưng vẫn có cảm giác rất quen thuộc, giống như cảm giác trước đây hắn từng nắm tay ta. Nếu ta không thể tìm thấy tay mình thì làm sao có thể rút tay ra khỏi tay hắn được, do đó đành để hắn nắm lấy.

    Hắn trừng mắt nhìn ta, rồi lại thở dài: “Ta chưa bao giờ dám nghĩ sẽ được gặp Thanh nhi trong mộng, Thanh nhi bây giờ nhìn còn đẹp hơn hồi mới quen vài phần. Nếu nàng muốn rời khỏi thế giới này, chỉ cần tỉnh dậy từ trong mộng, tự khắc sẽ rời khỏi, chẳng có gì khó cả.” Ta ngơ ngác nhìn hắn, nói không nên lời. Hắn biết chính mình đến như thế nào, đương nhiên hiểu được như thế nào rời đi. Ta lại không biết chính mình vì sao lạc đến đây, cho nên cũng không rõ cách nào rời khỏi?

    Có lẽ hắn thấy bộ dáng ngơ ngác của ta thật thú vị, liền xích lại gần ta, nhìn ta bằng ánh mắt chan chứa tình cảm: “Ta thật không ngờ Thanh nhi có thể quyến rũ động lòng người đến vậy.” Ta nhìn bộ dáng hay quên của hắn, định mở miệng nhắc hắn vài câu, nhưng lại sợ làm hắn thương tâm, đành nuốt xuống câu nói kế tiếp. Không chỉ là ta, cả Bích Dao, Ly Quang đều biết Nhạc Kha có cái tật xấu cực kỳ đòi mạng, đó là dễ quên. Nói theo ngôn ngữ của phàm nhân, hắn chính là tên ngốc nghếch của tiên giới. Chỉ là tứ hải bát hoang từ trước đến nay chưa từng xuất hiện tên ngốc, tiên gia lại rất xem trọng thể diện mặt mũi, con trai Đông Hải Long Vương sau khi hoá thành hình người lại là một tên ngốc, chuyện xấu thế này tự nhiên vợ chồng Đông Hải Long Vương sẽ giấu nhẹm tuyệt không để người ngoài biết được.

    Còn nhớ lúc Điền Trì Giao Vương và ta lần lượt rời đi, cả hai chúng ta đều cảm thấy không cam lòng, nên sau một canh giờ liền len lén trở lại, nấp ở núi đá bên bờ Đông Hải. Đợi suốt ba mươi lăm năm, từ lúc gia đình ngư dân duy nhất bên bờ Đông Hải sinh hài tử, đến lúc tiểu hài tử trưởng thành, làm phụ thân, sinh được một tiểu nữ nhi tròn tròn hồng hồng, rốt cục cũng đợi được Nhạc Kha rời khỏi biển. Khi Nhạc Kha vừa rời mặt nước, Điền Trì Giao Vương liền thì thầm vào tai ta: “Thanh nhi, ngươi đi lên xem thử, xem xem cháu ta khi gặp ngươi thì mặt cười hay là mặt xụ?” Ta cảm thấy khó hiểu, bản tính lại ham học hỏi liền nhanh nhảu hỏi ngay: “Nếu hắn cười thì sao? Không cười thì sao?” Điền Trì Giao Vương cười hề hề: “Nếu hắn cười, ngươi liền hướng ta vẫy tay. Nếu hắn không cười, ngươi liền giả bộ đi lầm đường, chạy nhanh trở về.”

    Khi đó ta thật không rõ hai loại tình huống này khác nhau như thế nào, nhưng vẫn mơ mơ hồ hồ gọi tới một đụn mây, rồi lại vội vội vàng vàng bay về phía hắn. Khi vẫn còn cách hắn một khoảng khá xa đã nghe tiếng hắn nhiệt tình chào đón: “Thanh nhi! Từ biệt mấy trăm năm, nàng có còn nhớ vị ân công cứu mạng này không?” Ta nhìn xung quanh, trên đầu là mặt trời nóng rát, dưới chân là mặt biển xanh rì, ngay phía trước mặt lại là một thanh niên anh tuấn với nụ cười chân thật cởi mở đến vô tội, hắn làm ta cảm thấy dường như ta và hắn chưa từng gặp lại bên bờ Điền Trì ba mươi lăm năm trước, và dường như những lạnh nhạt kinh thường của hắn đối với ta khi ấy chỉ là một cơn ác mộng mà ta không cẩn thận dệt nên.

    Ta máy móc gật gật đầu, bí mật hướng về phía sau vẫy vẫy tay, cố gắng nặn ra một nụ cười gượng gạo đáp trả hắn.

    Ngay lập tức từ phía sau truyền đến một tràng cười khoái trá: “Ta nói hôm nay trời đẹp thế này, chắc chắn sẽ có chuyện vui, hoá ra là gặp được cháu ta. Cháu ta phong lưu phóng khoáng, chuyến này ra ngoài e rằng đã làm tan nát tâm tư của không ít tiên tử?!”

    Ta quen biết Điền Trì Giao Vương cũng khoảng mấy trăm năm, rất ít khi nhìn thấy lão cười giả tạo thế này. Ta thầm nghĩ, nếu tên Nhạc Kha lạnh như băng kia lại đòi đưa lão đến gặp Đông Hải Long Vương, sắc mặt lão khi ấy chắc lại càng thú vị. Ta đang hết sức vui sướng chờ xem người khác gặp hoạ, không ngờ Nhạc Kha đã thân thiết chạy đến chỗ Điền Trì Giao Vương, nói với giọng vừa kính nể vừa ngưỡng mộ: “Nói đến thành tích làm chúng tiên tử tan nát cõi lòng, trong khắp tứ hải bát hoang có ai sánh kịp với tam thúc. Gần đây cháu cũng âm thầm nghiền ngẫm, nhưng vẫn không sánh bằng hai phần mười của tam thúc, mong rằng tam thúc vui lòng chỉ giáo!” Điền Trì Giao Vương tựa hồ đối với những lời này có chút hưởng thụ, rung đùi đắc ý, rồi cất giọng đầy tự hào đáp lại: “Đâu có! Đâu có!” Lại làm ra bộ dáng lấy một tay đưa lên đầu che nắng, mặt thì dáo dác nhìn xung quanh nói với Nhạc Kha: “Tam thúc gần đây vì tiên giới trừ hại, diệt được một con Tuyết Cáp Tinh, vốn định lấy nội đan tinh nguyên của nó, thế nhưng tên súc sinh đó trước khi chết liền đem nội đan tinh nguyên của nó ném xuống Đông Hải. Cháu cũng biết, nếu ta bước vào Đông Hải một bước, đại ca ắt sẽ đem ta đánh gãy chân, cho nên ta chỉ còn cách đứng trên bờ mà tìm kiếm.”

    Trong lòng ta đang rất tò mò, ý cười đầy mặt đứng nhìn Điền Trì Giao Vương diễn trò, nghe đến đấy ý cười trên mặt trở nên cứng ngắt, thậm chí còn cảm thấy cơ mặt hơi đau. Tiếp sau, Nhạc Kha lại làm một việc mà ta suốt đời khó có thể quên. Hắn mở miệng phun ra một viên châu hổ phách óng ánh, rồi ung dung kẹp viên châu giữa hai đầu ngón tay đưa đến trước mặt Điền Trì Giao Vương, “Có phải thúc phụ muốn tìm hạt châu này?” Điền Trì Giao Vương gật đầu như bổ củi, không đợi hắn đưa tới nơi đã nhanh tay đoạt lấy, bỏ vào trong miệng, cảm thấy mỹ mãn vỗ vỗ bụng, nghênh ngang rời đi, bỏ lại ta ngây ngốc đứng đấy.

    Ta bước lên đụn mây trước mặt, cảm thấy gió biển Đông Hải vốn mát mẻ bỗng trở nên giá lạnh, bèn cười ha ha nói với Nhạc Kha: “Tam điện hạ đi thong thả, tiểu tiên xin cáo từ! Cáo từ!” Nhạc Kha vội vàng bước lên đụn mây của ta, nắm chặt tay ta nhiệt tình nói: “Thân thể Thanh nhi khoẻ lại liền quên sạch Nhạc Kha, thật làm tiểu vương đau lòng quá! Từ khi nàng rời đi, Bích Dao thương tâm không thôi, không bằng hôm nay nàng theo tiểu vương hồi phủ, muội muội nhìn thấy chắc chắn sẽ rất cao hứng.”

    Ta tránh trái tránh phải nhưng vẫn tránh không khỏi hắn, cổ tay đã bị hai tay hắn siết chặt, trong lòng bồn chồn, không biết cái tên hay thay đổi thất thường này đang nghĩ gì? Lại giận lão gia hoả Điền Trì Giao Vương kia, lấy được minh châu liền bỏ lại ta một mình, thật sự quá vô tình vô nghĩa.

    Ta gượng cười, cố gắng giãy dụa để thoát khỏi xiềng xích của hắn, miệng thì không ngừng kêu gào: “Điện hạ buông tay, buông tay, người có thể bóp nát xương cổ tay của tiểu tiên đấy!” Nhạc Kha vẫn thà chết nắm chặt tay ta, ngoác miệng cười tươi: “Không buông! Không buông! Thanh nhi gian xảo lắm, tiểu vương sợ buông tay nàng sẽ rời đi ngay.” Ta dở khóc dở cười, tình huống này thật đúng là tạo hóa trêu người. Nếu là hai trăm ba mươi lăm năm trước, hắn đã cứu mạng ta, lại còn thâm tình nắm chặt tay ta thế này, chắc chắn ta sẽ cùng hắn tay trong tay sống chết có nhau, bất kể nước sôi lửa bỏng, ta cũng sẽ mãi mãi ở bên hắn, vĩnh viễn không xa rời. Chỉ là giờ phút này đây bao nhiêu vui mừng đã sớm bị gió thổi tan tác, lòng ta rối bời, thật không muốn theo hắn về Đông Hải Long cung. Về phần Nhạc Kha, hắn đang cười mỉm cười rạng ngời, nụ cười của hắn thân thiết ấm áp tới mức ngay cả Huyền Băng vạn năm ở đáy biển sâu cũng phải tan chảy. Quả thực, ta không thể cự tuyệt hắn, đành để hắn lôi lôi kéo kéo, túm ta kéo về Đông Hải Long cung.

    Bích Dao cùng ta cách biệt hơn hai trăm năm, vừa nhìn thấy ta liền cực kỳ vui sướng, cười khanh khách, chạy tới ôm chầm lấy thắt lưng của ta xoay tới xoay lui. Ta có chút ăn không tiêu sự nhiệt tình của hai huynh muội nhà này, kéo Bích Dao dựa vào vai ta để nàng bình tĩnh trở lại: “Chậm một chút! Chậm một chút! Cẩn thận cái thắt lưng già nua của tỷ!” Bích Dao vẫn cười khanh khách không chịu dừng lại. Ngay cả Nhạc Kha cũng cười thích thú, tiến lại gần, nói: “Dao nhi thích Thanh tỷ tỷ như vậy, hay là đến xin Mẫu Phi thảo chiếu chỉ, để cho Thanh tỷ tỷ của muội định cư ở Đông Hải long cung luôn đi.” Ta vừa nghe đã lắc đầu nguầy nguậy: “Lời này của Tam điện hạ thật làm tiểu tiên hoảng sợ. Tiểu tiên thân là chim muôn, làm sao có thể sinh sống lâu dài nơi thuỷ giới? Nếu lỡ vì vậy mà da, lông vũ sinh bệnh, người nói tiểu tiên phải làm sao?” Nhạc Kha lại chẳng hề để ý đến lý do ta đưa ra, tiếp tục vừa thuyết phục vừa dụ dỗ: “Phụ vương ta cùng Dược Quân có giao tình nhiều năm, hỏi xin vài viên tiên đan nghĩ chẳng khó. Nghe nói Dược Quân đúng là thế gian y thánh tổ tông, bảo đảm thuốc đến bệnh trừ.” Nói xong liền cười nhẹ rời đi.

    Hôm nay ta bị nhiệt tình của Long tam điện hạ làm cho hoảng sợ, nhất thời không kịp hoàn hồn. Đợi hắn đi rồi, ta cùng Bích Dao ăn một chút sơn trân hải vị, cuối cùng kiềm chế không được, ấp a ấp úng lên tiếng: “Có một chuyện rất lạ……” Bích Dao cười giảo hoạt: “Có phải có liên quan đến Tam ca của muội?” Ta cực kỳ ngạc nhiên: “Làm sao muội biết?” Bích Dao cho tất cả hầu gái lui hết, sắc mặt nghiêm trọng hỏi ta: “Tỷ tỷ đã phát hiện được điều gì?”

    Trong lòng tò mò như có con kiến bò lung tung, cuối cùng ta cũng không nhịn được đành ngập ngừng ướm lời: “Thực không dám dấu công chúa, tiểu tiên đã gặp Tam điện hạ ba lần, nhưng chỉ có lần đầu và lần này thái độ của ngài giống nhau. Lần thứ hai tiểu tiên gặp ngài, dù tướng mạo không khác biệt nhưng biểu tình rất lạnh nhạt, cứ như là một người khác, ngay cả tiểu tiên ngài cũng không nhận ra. Nếu không phải Điền Trì Giao Vương cũng nhận ra ngài ấy, tiểu tiên còn nghĩ mình có mắt không tròng nhận nhầm bạn cũ.”

    Liên quan đến những bí mật của Long cung, ta tự nhiên phải cẩn thận khéo léo, để tránh vị tiểu công chúa này khó xử. Ta định bụng, nếu Bích Dao trả lời thì ta sẽ cho qua, không trả lời thì ta sẽ rời đi ngay, để tránh hai bên cùng khó xử. Bích Dao tỏ vẻ đau khổ dữ dội, thở dài tuyệt vọng: “Tỷ tỷ quả thật tỉ mỉ. Chuyện này thực ra cũng không có gì khúc chiết. Chỉ là Tam ca ta từ nhỏ đã có chứng bệnh hay quên. Không phải chỉ đơn giản là quên người quên việc, mà tính tình cũng thay đổi thất thường, lúc lạnh lúc nóng. Lúc lạnh có thể đông chết người khác, lúc nóng có thể làm người băng tan chảy.” Ta bừng tỉnh đại ngộ, nghĩ thầm trong bụng: Hoá ra vị Long Tam thái tử này là một tên ngốc.

    Ngốc nghếch thường là ngờ nghệch, nhưng vị ngốc tử này lúc thì thanh tỉnh lúc thì hồ đồ, là một tên ngốc không biết an phận, lại còn cực kỳ thích trêu hoa ghẹo nguyệt. Đột nhiên nhớ tới hai vị Giao Nhân công chúa xinh đẹp, một ý nghĩ bất hảo hiện lên trong đầu óc ta: Nếu hai vị Giao Nhân tiểu mĩ nhân được gả cho tên ngốc tử này, sau tân hôn mới biết được vị Long Tam thái tử mặt mày sáng láng kia kỳ thật là một tên ngốc, ắt hẳn sẽ khóc đến trôi hết phấn son trên mặt?

    Bích Dao thấy ta không lên tiếng, hơi có chút đau lòng nũng nịu hỏi ta: “Tỷ tỷ! Có phải tỷ sẽ ghét bỏ tật xấu này của Tam ca?” Ta nhanh chóng thu lại ý cười vốn đã không tự giác mà tràn ra đầy mặt, âm thầm trách bản thân thật vô ý vô tứ, rồi lại liên tục xua tay biện hộ: “Làm gì có! Làm gì có! Tam thái tử ngọc thụ lâm phong, nhất biểu nhân tài, tuấn tú hiếm thấy, tiểu tiên làm sao dám ghét bỏ Tam thái tử?” Bích Dao nghe vậy, cực kỳ vui mừng: “Muội biết tỷ tỷ không phải loại người nông cạn, nhìn thấy Tam ca tuấn tú thì động lòng, đến khi biết hắn có tật xấu thì lại ghét bỏ.”

    Ta nghĩ bụng: Kỳ thật tỷ tỷ ta chính là loại người nông cạn ấy. Tỷ tỷ ta từ nhỏ không cha không mẹ, gặp rắc rối cũng không có người thay ta che gió chắn mưa, nếu ta tìm phu quân, ắt hẳn sẽ chọn một vị phu quân oai trấn tứ hải bát hoang, để hắn thay ta tiêu tai tị họa.

    Chỉ là từ trước đến nay cái tâm sự be bé này của ta chỉ nghĩ mà không nói ra.

    Từ khi biết tật xấu không nhỏ cũng chẳng lớn này của Nhạc Kha, thời gian đầu quả thật ta rất thông cảm cho hắn. Ta nghĩ, dù là một gia đình dân gian bình thường, sinh ra một hài tử ngốc nghếch cũng coi là một bất hạnh lớn. Tiên giới đất thiêng trước nay sinh ra toàn là nhân tài xuất chúng, chỉ thiếu mỗi loại ngốc. Nếu chúng tiên biết được Long tam thái tử là một tên ngốc, sợ là các thần tiên nhàn rỗi ở khắp tứ hải bát hoang sẽ kéo đến Đông Hải từng nhóm từng nhóm như đi trẩy hội để xem náo nhiệt. Đến lúc đó, Đông Hải Long cung ắt hẳn sẽ cực kỳ náo nhiệt. Chưa kể đến các tiên tử xinh đẹp trước nay luôn mơ tưởng tới Nhạc Kha, giờ biết được lang quân như ý của mình lại là một tên ngốc, liệu sẽ cảm thấy thế nào?

    Từ đó đến nay đã qua mấy ngàn năm, Nhạc Kha vẫn không hề biết ta đã sớm biết hắn là một tên ngốc. Do biết được tật xấu này của hắn, lần này gặp lại hắn ở dị thế, ta cũng không kinh hoảng lắm. Hắn dễ quên như vậy, chắc sẽ không nhớ chuyện ta đánh hắn tơi tả, còn bóc đi rất nhiều vẩy rồng của hắn. Ta đánh bạo hỏi hắn: “Lâu ngày không gặp, thân thể điện hạ có khỏe không?” Hắn giật mình, làm động tác vò đầu, giống như đang cố nhớ ra chuyện gì đó, sau một hồi lâu hắn mới ngượng ngùng trả lời ta: “Lâu nay ta đều ở trong phủ tĩnh dưỡng, cũng không biết sao bộ dáng của ta giống như vừa mới bị thương.” Những lời này thật đúng với mong đợi của ta. Ta có chút giả tình giả ý nói: “Ta thấy tốt hơn là điện hạ không nên đi lại nhiều, cứ ở lại Long cung nghỉ dưỡng đến khi khoẻ hẳn đi đã.” Miệng thì nói thế nhưng trong lòng ta lại âm thầm cười trộm. Có điều lời này lại làm Nhạc Kha rất phấn khởi, trong mắt hắn lộ ra ý cười: “Thì ra Thanh nhi vẫn còn quan tâm đến ta!” Ta nhớ đến bộ dáng trêu hoa ghẹo nguyệt của hắn ngày trước cùng với vẻ tươi cười độc nhất vô nhị, nhịn không được toàn thân run lên, ta nghĩ, nếu chân thân của ta vẫn còn, lúc này ắt hẳn mấy cọng lông chim sẽ dựng đứng lên hết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/9/17
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 10: Côn Lôn thần kính
    Thời điểm Nhạc Kha tới đây có chút tịch mịch, lại thêm không thấy được bồng lai tiên cảnh, nên càng cảm thấy thật khó mà trải qua. Vì vậy, gặp được ta lúc này không tránh khỏi nhiệt tình thái quá, dốc hết sức kéo ta đi về phía trước, như thường lệ không ngớt miệng khoe khoang kể lể : " Thanh Nhi lần đầu tới đây, Tiểu Vương vừa hay dẫn nàng đi xem một thứ rất tuyệt "

    Ta cùng hắn vốn dĩ cũng thường cùng nhau đi chu du đây đó. Bản thân tiểu a đầu Bích Dao cũng rất rõ ta không ghét bỏ gì huynh trưởng của nàng, nên lại càng trước mặt Đông Hải Long Vương và Vương Phi mà khoe khoang về ta hết chuyện này đến chuyện kia. Trong mấy ngàn năm này ta và Nhạc Kha tựa như hình với bóng. Lại thêm tộc Giao Nhân từ trước đến nay vốn dĩ vẫn có quan hệ khá thân thiết với Đông Hải Long Vương Cung, bởi thế mà không biết từ lúc nào đã biến thành cục diện, ta, Ly Quang và Nhạc Kha ba người cùng nhau ngao du khắp bát hoang tứ hải, chỉ ngoại trừ chốn U Minh âm tào địa phủ và Cửu Trùng Thiên là chưa từng đặt chân đến.

    Hôm nay vừa đúng lúc không có Ly Quang, ta với hắn thân mật như vậy cũng là lần đầu tiên. Tuy trong lòng cực kỳ không thoải mái, nhưng lúc này không thể thấy được hình thể thật của ta, âu cũng là điều may mắn.

    Hai người chúng ta đi khoảng một canh giờ, liền thấy trước mặt một khoảng tối tối sáng sáng. Ngay tại ranh giới sáng tối đó cũng là một vùng mơ hồ hỗn loạn. Xung quanh mặc dù rất yên lặng tĩnh mịch, nhưng Nhạc Kha vẫn quan sát trước sau, rồi cười đắc ý : " Nghe nói trên Cửu Trùng Thiên có một tấm kính gọi là Quan Trần Kính, có khả năng ngay tại Tiên Giới xem thấy chuyện thế tục ở nhân gian, nhưng lại không thể xem chuyện xảy ra trong quá khứ. Nơi này thần kỳ ở chỗ là nó có thể sánh với Côn Lôn thần kính đã bị tuyệt tích của Côn Lôn Thiên Cung. Nghe nói Thần Kính có thể năng lực xuyên qua thời không, tới được quá khứ vị lai. Hôm nay ta chính là đem nàng cùng đi xem thử. "

    Ta bị hắn kéo đến một chỗ hỗn độn, kế đó hắn vươn tay ra sờ soạng xung quanh một lượt, giống như mở một rương bảo vật, tức khắc ánh sáng lấp lánh tỏa ra, trong ánh sáng bảo vật dần dần hiện ra một nữ tử mặc sam y màu ngọc bích, dáng vẻ yểu điệu thướt tha. Nàng từ từ quay đầu lại, mặc dù giờ phút này trái tim nằm trong cơ thể vốn không có hình dạng của con chim Loan là ta đây đập liên hồi-nữ tử này, thế nhưng lại giống ta đến bảy tám phần. Ta sống ở núi Đan Huyệt đã vạn năm, nhưng lại chưa từng gặp qua nàng ta.

    Gương mặt nàng ngập tràn ý cười, thần thái phấn khởi, quả thực có thể xứng với từ lóa mắt, như thể một đóa tường vi đang thì nở rộ, tràn trề nhựa sống. Phía sau nàng là một cây ngô đồng, đôi ba cành nhánh ẩn ẩn hiện hiện phía ngoài khu rừng rậm rạp.

    Ta ngơ ngơ ngác ngác nhìn xuống dưới chân nàng, nơi đó là một vách núi đen sâu vạn trượng. Nàng xê dịch một cây ngô đồng nhỏ, dịu dàng cất giọng " Ta muốn trồng một cây ngô đồng ở nơi này. "

    Một tiểu hài tử chừng mười tuổi từ phía sau nàng chợt chạy đến, làn da trắng nõn, mi thanh mục tú, giọng điệu non nớt " Tỷ tỷ, chờ đến lúc cây ngô đồng này lớn lên, chẳng phải tỷ cũng đã thành bà lão rồi sao ? "

    Nàng cười thực vui vẻ đến độ gập người lại, kế đó kéo đứa trẻ kia vào lòng mình, xoa xoa nắn nắn một hồi " Đứa nhóc này… "

    Tim ta lại khua loạn trong lồng ngực.

    Cây ngô đồng mà cô nữ tử này trồng chẳng phải là cây đại thụ ngàn năm tuổi trên đinh Phượng Dực của núi Đan Huyệt mà Cửu Ly vẫn thường chạy tới đó chơi đùa hay sao ?

    Nữ tử kia…Lẽ nào lại chính là mẫu thân mà ta chưa từng được gặp ?

    Ta ngây người trong chốc lát, tình cảm yêu thương của một đứa trẻ đối với cha mẹ lại trào dâng. Nhớ tới lời lão mẹ nói mẫu thân ta bị thiên lôi đánh, hồn phi phách tán mà chết. Trong lòng ta vẫn luôn thay người mà biện minh : mẫu thân dù thế nào cũng là Nhị công chúa của Điểu tộc, một đời như thế có thể xem là vinh quang. Thời niên thiếu cũng có lúc tùy tiện bốc đồng, vừa rồi thấy qua nét cười tươi tắn trên gương mặt người, dáng vẻ ấy làm sao chịu nổi đao thương sương gió ? Cho dù sau này kết cục có bi thảm thế nào đi chăng nữa, thì những điều tốt đẹp từ trước đến giờ là không thể nào xóa được.

    Mẫu thân, người cũng có được một khoảng thời gian vui vẻ tươi đẹp.

    Lòng ta vừa chua xót vừa đau đớn, nhưng cũng ẩn ẩn cảm giác vui mừng thanh thản, trong một thoáng, chính ta cũng không rõ bản thân mình sao lại như thế.

    " A… »Nhạc Kha bất chợt sáp lại, chỉ tay về phía nữ tử trồng ngô đồng mà nói : " Thanh nhi nàng xem, diện mạo của nàng ta thế mà lại có đến chín phần tương tự nàng. Thảo nào trước ta thấy nàng rất quen mắt. "

    Ta nghẹn ngào một lúc, nếu như không phải hiện tại ta chỉ là một thực thể mơ hồ trong suốt, nhất định là đã khóc òa lên.

    Trước nay vẫn cứ cô đơn thui thủi một mình, chịu đủ lời lẽ cùng ánh mắt lạnh lẽo đến độ cuộc sống hàng ngày không có chút ấm áp, ta từng khát khao được như Đan Chu- có kẻ hầu người hạ, trong mơ cũng thấy tủi thân tiếc phận, cũng đã từng nảy sinh ý nghĩ oán hận, căm ghét phụ mẫu sao lại dễ dàng bỏ lại ta nơi trời đất hoang vu này, đầu không mái nhà, chân không tấc đất. Giờ phút ngày trông thấy mẫu thân vui vẻ như thế, khúc mắc bao năm nay bỗng chốc tự nhiên tiêu biến.

    Ta tâm thần hoảng loạn, chỉ cảm giác được bản thân bị Nhạc Kha lay mạnh, ở bên tai ta gào to : " Này này, Thanh nhi sao lại vừa khóc vừa cười vậy ? "

    Ta thử sờ sờ chính mình, thế nhưng lại có nước mắt ? Ta hiện giờ ngay đến hình dạng của bản thân cũng chẳng thể nhìn thấy được nữa là…

    Bên tai chợt không ngừng truyền đến lời gọi : " Hồn hề quay về…Hồn hề quay về… "

    Tựa như có một ma lực kỳ lạ. Ta mơ mơ hồ hồ quay đầu khẽ liếc nhìn Nhạc Kha, rồi nhẹ nhàng tách ra xa hắn, nương theo hướng tiếng gọi đó mà đi. Hắn ở phía sau gọi lớn, nhưng thực sự kỳ quái, ta lại bất vi sở động, thân bất do kỷ mà bắt đầu chạy, càng lúc càng nhanh, hướng về phía thanh âm đó mà chạy.

    Cảnh vật xung quanh dần dần biến mất, ta lại hoàn toàn không hề hay biết, chỉ cảm thấy cần phải đi về phía trước.

    Trước mắt chợt lóe lên một đạo bạch quang, chân ta đạp vào khoảng không cứ thế mà rơi xuống, trong giây phút đó chỉ thấy toàn thân đau nhức, cảm giác như đã quay trở lại thân thể của mình, mắt ta vừa mệt vừa nặng, căn bản là không cách nào có thể mở ra được.

    Bên tai vọng đến một thanh âm lạnh lùng : " Nếu nàng tỉnh, người cứ tùy tiện bảo là mình đã tu chỉnh lại hồn phách của nàng, hoặc nói là có cao nhân nào đấy giúp đỡ cũng được, chỉ là không được nói ra ta là được. "

    Một giọng nũng nịu yếu ớt hỏi lại : " Chẳng may đại tiên hỏi khoảng thời gian trước người đã ở đâu…làm sao tiểu yêu có thể trả lời ? Tiểu yêu pháp lực không cao, e là sẽ bị người phát hiện. "

    Lại chỉ nghe thấy thanh âm cởi y phục, giọng nói yếu ớt kia vẫn không ngừng run run : " Thượng…thượng tiên, đây là nơi ở của thổ địa, nàng lại đang nằm trên giường…Tiểu yêu thật không thể nào hầu hạ thượng tiên… "

    Ta nghe được rất rõ ràng, giọng nói lạnh lùng đó đúng là của Nhạc Kha. Nhưng dù ta cố gắng thế nào cũng chẳng thể nào mở mắt nổi. Trong lòng không chỉ tò mò bản thân trước đây đã ở đâu, mà càng hết sức hiếu kỳ trước việc tên Nhạc Kha mắc chứng hay quên lại nói năng vốn rất cẩn trọng này thế mà lại có thể tại phòng của ta bắt nạt một con tiểu yêu.

    Nói đến tên Nhạc Kha kia thấy cũng lạ, khi thì không gần nữ sắc, băng lãnh lạnh lùng, khi thì chỉ cần là tiên nữ có chút tư sắc, liền như ong gặp mật, luôn tìm cách bám dính lấy. Tính khí ương ương dở dở sớm nắng chiều mưa như thế, quả thật khiến người khác không biết hắn đang nghĩ gì.

    “Leng keng!”

    Chỉ nghe thấy âm thanh của vật nặng rơi xuống, Nhạc Kha nói với thanh âm lạnh lùng khiến đối phương run lập cập : " Tiểu yêu nhà ngươi muốn bị hồn phi phách tán sao ? Tấm kính này chính là Côn Luân thần kính, có khả năng xuyên qua thời không. "

    Lúc này ta chợt nhớ ra, chủ nhân giọng nói nũng nịu kiều mị này chính là vị phu nhân Hồ ly của Hổ yêu kia. Khi ấy chỉ nghe thấy thanh âm thanh thúy như bị vỡ thành ngàn mảnh nhỏ, như thể nàng đang dập đầu liên tục, nói nhỏ trong miệng : " Thượng tiên tha mạng ! Thực sự tiểu yêu… "

    Lúc xây dựng căn phòng này, trên sàn được ta trải một lớp đá xanh, mặc dù không thể sánh với độ sáng bóng của ngọc lưu ly, nhưng chắc cũng cứng không kém.

    Tên Nhạc Kha này thật là không biết thương hương tiếc ngọc.

    Ta dùng sức giật giật lông mi, lần này cư nhiên lại có thể mở mắt dễ dàng, vừa thoáng động, đã nghe thấy một giọng kinh hô : " Đại tiên, người tỉnh rồi ? " Trên đỉnh đầu xuất hiện một dung nhan kiều diễm hoa lê đẫm mưa, trên trán vẫn còn đọng lại một dòng máu đỏ thẫm cực kỳ sát phong cảnh, lúc này đang từ từ nhỏ giọt xuống mi tâm, trông như một chuỗi san hô.

    Ta mở miệng, cổ họng như bị lửa thiêu đốt, thanh âm khàn khàn khó nghe : " Hồ cô nương, trán cô chảy máu… "

    Mắt nàng ngấn lệ, dường như cực kỳ cảm kích : " Đại tiên thương tình, tấm lòng từ bi. " Mắt thấy nàng đã bật khóc.

    Ta hơi có chút ngờ nghệch.

    " Tiểu tiên chỉ muốn Hồ cô nương dịch về sau một chút, cứ đứng như vậy, máu trên trán nàng sẽ nhỏ xuống mặt Tiểu tiên… "

    Nét cảm kích trên mặt Tử Hồ (Hồ ly tím) liền lặn mất.

    Ta trước nay chưa từng hi vọng những người xung quanh đối với ta nảy sinh lòng cảm kích hay quan tâm. Vạn năm qua luôn cô độc một mình, bản thân cũng đã quen rồi. Bây giờ thấy Tử Hồ cẩn thận dè dặt lùi ra sau mấy bước, lại thấy mình chưa từng làm ra việc gì thương thiên hại lý, gây tổn hại đến nàng. Cố gắng lê tấm thân nặng nề ngồi dậy, trong phòng yên ắng tĩnh mịch, ngoại trừ Tử Hồ, ngay đến đứa nhóc Cửu Ly cũng không thấy.

    Cúi đầu nhìn xuống người mình, thương tích nhiều chỗ, nghĩ đến trên mặt hẳn cũng chẳng thể nào khá khẩm hơn. Chiếc áo choàng xanh trên người lại càng tệ hại, khắp nơi đều là lỗ hổng do bị lửa thiêu càng trở nên nổi vật. Ta tiếc hận run run chiếc áo rách trong tay, thở dài một tiếng : nghĩ đến chân thân của mình cũng bị thiêu cháy đến thảm thương thế này a ?

    Tử Hồ thấy ta không nói không rằng, chỉ khư khư giữ chiếc áo choàng, dè dặt hỏi : " Đại tiên ngủ hai trăm năm, đã có thể tỉnh lại. "

    Ta có chút kinh ngạc, đánh giá xung quanh một phen, nhà tranh so ra quả thật cũ nát đi rất nhiều, xà nhà lúc xây vốn là cây gỗ mới đốn, nay thế nhưng đã mục đến độ gần như không chống đỡ nổi, bộ dạng thật sự giống như đã trải qua một-hai trăm năm. Trên mặt Tử hồ là ý vui mừng gượng ép, ánh mắt chưa ẩn chút sợ hãi không thể nào che giấu, mỉm cười đứng ở bên cạnh ta.


    Ta không khỏi để tay lên ngực tự vấn, quả thật chưa từng làm ra việc gì gây thương tổn cho Hồ Yêu. Sắc mặt nàng ta gượng ép như vậy, nhất định là do bị cột băng Nhạc Kha kia dọa sợ rồi. Trong đầu không khỏi quyết định, hướng về phía gương mặt đang cúi đầu của nàng ta mà mỉm cười, nhẹ giọng nói : " Tiểu tiên ngủ đã mấy ngày, chỉ cảm thấy xương cốt đều đau. Chính là ngày ấy ở phía sau núi bị trúng một quả cầu lửa, những tưởng sẽ vong mệnh, không biết Hồ cô nương có thể nói cho tiểu tiên rõ sự tình từ đầu đến cuối không ? "

    Tử Hồ nhìn quanh quất xung quanh, cuối cùng lấy ra từ trong người một tấm kính cực nhẹ, to cỡ lòng bàn tay. Ta dù toàn thân đau đớn, một cử động nhỏ cũng khiến tứ chi càng thêm muôn phần thống khổ, nhưng vẫn gắng gượng đưa tay nhận lấy. Chỗ tay chạm tới cảm thấy hơi ươn ướt, mặt kính là phản chiếu sắc đen óng ánh, nhìn qua trông giống một tấm kính, nhưng khi nhìn kỹ, mặt kính lại đen kịt một màu, ngay cả bóng dáng cũng không thể phản chiếu.

    Đây chẳng qua chỉ là giống hình dạng tấm kính mà thôi.

    Tử Hồ thấp giọng nói : " Đại tiên minh giám. Đây là thần vật thượng cổ Côn Luân thần kính. Đi vào kính này có thể xuyên qua thời không. Đại tiên trước đây ở sau núi bị yêu ma của Ma giới đánh hồn phi phách tán, may mắn là có một vị thượng tiên đi ngang qua đây, vừa hay lại đang giữ thần vật này, nên đem hồn phách của đại tiên nhập vào trong kính, lại dùng thần lực để tu bổ, thế nên đại tiên đã ngủ mê mệt suốt hai trăm năm. "

    Ta suy ngẫm trong chốc lát, nhất thời thông suốt mọi chuyện.

    Ban đầu tỉnh lại ở nơi dị giới tối tăm âm u, vô tri vô giác, nhất định là do hồn phách còn chưa vẹn toàn. Ta có thể thấy được sự việc đã qua, ắt hẳn cũng là nhờ vào pháp lực của Côn Lôn thần kính. Chỉ có một điều ta vẫn chưa rõ, vì sao Nhạc Kha cũng ở trong kính ?

    Với lại nhìn bộ dạng rành rẽ của hắn, tất nhiên không phải là lần đầu vào Côn Lôn Kính. Lẽ nào hắn cũng từng bị trọng thương, hồn phách không chỗ trú ngụ, chỉ có thể ở trong Côn Lôn Thần Kính ?

    Lúc ở trong kính, hắn cũng từng đề cập qua về thần vật thượng cổ Côn Luân Thần kính, trước khi ta tỉnh lại, cũng từng nghe thấy giọng nói lạnh lùng của Nhạc Kha, chưa bao giờ thấy trên người hắn cùng lúc lại xuất hiện hai dạng tính cách này, lẽ nào, trên người hắn lại đang tồn tại hồn phách của một người khác?

    Ngẫm như thế, quả thật khiến người ta đau đầu mà.

    Ta đem kính đặt lên tay xem xét tỉ mỉ, mặt kính trơn nhẵn đen bóng, không nhìn ra chút gì kỳ quái. Sau lưng khắc một đôi chim Loan ân ân ái ái cùng nhau bay lượn. Nghe nói tại nhân gian, những gia đình giàu có phú quý thích chạm hình chim Loan sau gương đồng, ban đầu khi nghe việc này, lòng ta không khỏi vui mừng một hồi. Có điều, một đám tiên nhân mắt cao hơn đầu chốn tiên giới, lẽ nào cũng tự nguyện khắc Loan Điểu Kính ?

    Côn Lôn Kính này tuy rằng ngày thường không thể dùng để trang điềm, nhưng dù gì cũng là pháp khí quý hiếm của tiên gia. Ta dùng loan y đem thần kính buộc vào bên hông, cúi đầu nhìn kỹ, chỉ thấy chiếc áo rách màu xanh của ta giống như làm nền cho Côn Lôn thần kính-một mảng u ám không ánh sáng.

    Ánh mắt Tử Hồ khẽ dao động, có lẽ do sợ ta sẽ tra hỏi lai lịch của tấm kính.

    Ta trước lúc tỉnh lại đã nghe được đoạn nói chuyện kia, đủ để chứng minh tấm kính này là của Nhạc Kha. Bị trọng thương lại vô tình có được bảo bối, ta thế nào lại truy hỏi cho rõ ràng, vô duyên vô cớ đem pháp bảo này trả lại ?

    Bổn tiên một khi đã đưa ra quyết định, muốn yên tâm thoải mái chiếm lấy bảo vật này, tự nhiên sẽ không lắm mồm lắm miệng. Chỉ là khi ta đứng dậy đi hai bước, có lẽ do ngủ quá lâu, bây giờ bắt đầu vận động đi lại, xương cốt toàn thân dường như muốn nát ra.

    Tộc hồ ly trước giờ vốn nhanh nhẹn, thấy ta đi đứng bất tiện, lập tức tiến lên đỡ cánh tay phải của ta, ôn nhu nói : " Đại tiên cần gì cứ việc sai bảo Tử Hồ là được, cần gì phải vất vả? "

    Ta vừa đi vừa nhìn xung quanh, mười bước đã đến cửa phòng, đứng ở trong viện nhìn ra, bất quá đã hai trăm năm chưa hề tỉnh lại, quang cảnh trong viện thật khác xưa rất nhiều.

    Bên tay trái là một vưởn rau, trong vườn trồng đủ loại cải trắng cải củ linh tinh, to lớn mập mạp trông thật mát mắt. Một nữ tử mặc áo trắng đang ngồi xổm nơi đó nhổ củ cải, đã không còn thấy đôi tai thỏ, lúc này nàng quay đầu lại, mái tóc đen mượt, diện mạo so với trước đây không hề thay đổi, hai trăm năm trôi qua mà lá gan vẫn chẳng lớn thêm được chút nào, vẫn như trước run run giọng nói : " Đại…đại tiên tỉnh rồi ? Tiểu Yêu đang chuẩn bị cơm trưa cho đại tiên. "

    Ta gật gật đầu, để nàng ta đi.

    Một con bạch hổ nằm sấp cạnh cái bàn đá trong viện, vết thương trên người sớm đã lành, lớp lông sáng bóng như sa tanh, ta cực kỳ hưng phấn tiến tới " Nhạc Kha ! "

    Tử Hồ đỡ bên cánh tay ta đột nhiên run run một chút.

    Tử Hồ này cũng có chút kiến thức, nghe thấy ta dùng tên húy của Long tam thái tử đặt cho lão hổ, run rẩy sợ hãi âu cũng là điều khó tránh.

    Dựa theo tính tình của Nhạc Kha, cho dù hai trăm năm qua đã giúp đỡ ta, hao tốn không ít linh lực, giờ phút này có lẽ cũng đã quay về Đông Hải Long Cung để tịnh dưỡng, lý nào vẫn có thể lưu lại núi Nữ Sàng hoang vu vắng vẻ này ?

    Hắn có chứng hay quên, chẳng biết khi nào sẽ nhớ ra việc bị ta đánh, ta đương nhiên là âm thầm mừng rỡ khi hắn thay ta tu bổ xong hồn phách liền rời đi.

    Ta thoát khỏi Tử Hồ, tiến lên ôm lấy cái đầu to to của bạch hổ, hết sờ lại sờ, thân thân thiết thiết trách nó : " Ngươi con hổ không biết điều này. Thấy bổn tiên tỉnh lại cũng không vui mừng tí nào ? "

    Thần sắc bạc hổ như thể cực kỳ mệt mỏi uể oải, cái đầu to chậm chạp chuyển động, đương nhiên cũng không có vẻ gì là thích thú việc ta vuốt ve nó.

    Hai trăm năm không gặp, đến con hổ tính tình cũng thay đổi.

    Ta đem toàn thân áp lên người nó, trên đầu thái dương thực ấm, càng làm nổi bậc nhiệt độ lạnh lẻo trên người ta, ta cuối cùng cảm thấy con hổ này cũng giống như Tử Hồ, run run giống như cái rây bằng tre ở chốn nhân gian vậy.

    Ta nhéo nhéo cái đầu hổ, xoay nó lại, trách cứ : " Chẳng lẽ trên người ta có cái gì chích ngươi sao ? " Thấy nó quả thật yên ổn trở lại, ta âm thầm vui mừng. Lăn lăn trên lớp da lông thơm ngát lại rất ấm áp của nó, ta liền cảm thấy lười nhác, muốn đánh một giấc.

    Ngay lúc ta mơ mơ màng màng, chuẩn bị thiếp đi, trên đỉnh đầu chợt vang lên một giọng nói phẫn nộ trong trẻo : " Sao tỷ có thể ôm nó ? "
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/9/17
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 11: Thả rông và nuôi nhốt
    Ta ngẩng đầu lên, phía sau bàn đá xuất hiện cái đầu của đứa nhỏ chừng mười tuổi, mái tóc đen bóng được cột lên một cách tùy tiện phía sau ót, đôi mắt sáng lấp lánh say động lòng người, như một ngọn lửa dữ dội có thể thiêu đốt tất cả, đuôi mắt xếch lên, mặc dù chỉ mới là một đứa trẻ nhưng đã lộ ra nét mê hoặc kiều mị, khiến người khác hận không thể ngay lập tức thấy được lúc nó lớn lên, đồng thời cũng muốn nhìn thấy dáng vẻ hào hoa tuyệt thế sau khi trưởng thành. Đứa nhỏ từ từ đứng dậy, vốn dĩ là đang ngồi xổm trên cái ghế ở phía bên kia của bàn đá. Một thân trường sam trắng bạc đẹp đẽ lóa mắt, đôi hài da mềm mại, từ trên ghế đá nhảy xuống, cắn chặt đôi môi phấn hồng mọng nước, đây rõ ràng là bộ dáng vừa tức giận vừa ủy khuất mà.

    Tử Hồ tựa hồ như gặp việc gì đó rất đáng sợ, lùi về sau vài bước. Ta sờ sờ đầu Nhạc Kha, dạt dào hứng thú hói: “Là ai nhặt tiểu yêu này về vậy?”

    Đầu lão hổ dưới tay ta cứng lại trong chốc lát, hại ta túm mất mấy nhúm lông của nó.

    Đôi mắt đứa nhỏ dần dần long lanh mọng nước, rõ ràng là dấu hiệu sắp khóc mà. Ta trước giờ dù chẳng phải người thiện lương gì, nhưng cũng không đành lòng chọc một đứa nhỏ dáng vẻ như tranh như vậy khóc lên, làm hỏng đi bức tranh hài hòa này. Ta lập tức chống tay lên người lão hổ mà đứng dậy, vẫy vẫy tay với đứa nhỏ ở phía xa: “Tiểu tử, ngươi qua đây.”

    Thà không gọi còn hơn. Ta vừa gọi , miệng đứa nhỏ đã méo xệch, từng giọt từng giọt nước mắt giàn giụa chảy xuống từ đôi đồng tử đỏ thẫm, miệng không ngừng lẩm bẩm: “Quả nhiên là không nhớ ta…Đồ hỗn đản nhà ngươi!”

    Dáng điệu đanh đá cùng với miệng lưỡi bén nhọn này, lại thêm đôi đồng tử đỏ thẫm, đầu ta thoáng hiện lên một bóng dáng, thử gọi : “Cửu Ly…”. Một luồng ánh sáng trắng chợt lóe lên trước mắt, lồng ngực đã có một cơ thể nặng trình trịch, đứa nhỏ lao vào lòng ta, khóc đến long trời lở đất, chết đi sống lại: “Tỷ tỷ, đệ cứ tưởng là tỷ đã chết…”

    Ta thầm nghĩ, Cửu Ly vẫn là chân thân tiểu động vật thì hay quá. Nó như vậy ở trong lòng ta cọ cọ quẹt quẹt, quệt hết nước mắt nước mũi vào vạt trước còn chút sạch sẽ của chiếc áo choàng xanh trên người ta. Ta sử dụng vài phần sức, mong kéo nó xuống. Nhưng nó vốn dĩ là Cửu Vỹ Hồ, lại ở trên người ta luyện thành công phu nằm mà bám dính người không buông, mặc dù hiện giờ vuốt sắc đã biến thành ngón tay trắng nõn, công lực này vẫn không vì thế mà tệ đi chút nào.

    Ta cẩn thận lùi về sau, không ngờ phía sau lại là lão hổ Nhạc Kha, sau khi bị thương cơ thể hư nhược, cứ thế ngã lên người nó. May mà Nhạc Kha hiện tại vẫn chưa tu thành hình người, không thể mở miệng kêu đau, chí ít cũng thay ta giữ lại chút mặt mũi.

    Tên tiểu tử bám người Cửu Ly dường như lại hoàn toàn không thấy việc ta ngã trên người lão hổ, cứ như vậy mà khóc nức nở. Ta sinh ra cũng không ngốc, chưa từng học biết cách chăm sóc trẻ con. Cửu Ly trước đây chỉ là động vật, ta đương nhiên chọn phương pháp thả rông. Nhưng hiện tại Cửu Ly đã thành bộ dạng mềm mại non nớt, dáng vẻ nhỏ nhắn khiến người ta yêu thương này, nếu ta cho nó tự do trong núi, sợ rằng sớm sẽ bị yêu quái nuốt vào bụng.

    Ta thở dài một tiếng, ôm ôm nó vào lòng, dùng phương pháp lạt mềm buộc chặt nói: “Đệ xem, áo choàng của tỷ tỷ rách nát thế này, đừng làm dơ y phục của mình.”

    Nó quả nhiên ngừng khóc, như người vừa tỉnh dậy sau giấc mộng dài, “A” lên một tiếng, lùi về sau một bước dài, thực sự thoát khỏi vòng ôm của ta.

    Lúc Cửu Ly vẫn còn là một tiểu động vật, nước không sạch không uống, giường không sạch không nằm. Sau khi thành người, tật xấu này quả nhiên không thể một sớm một chiều mà sửa được.

    Không nghĩ tới, ta bất quá chỉ muốn thử một chút, đã khiến nó lộ ra bộ mặt thật rồi.

    Nó hơi có chút ghét bỏ nói: “Tỷ tỷ, áo choàng xanh của tỷ cũng nên đổi rồi.”

    Ngoài cửa vang lên giọng nói thanh thanh như đá rơi vào dòng suối trong: “Ta đã nhờ người may một áo choàng giao tiêu sa cho Thanh nhi, không bằng mặc thử đi? “

    Cửu Ly kỳ quái lùi về phía sau, vừa vặn tiến vào trong lòng ta, đôi môi hồng mọng chu lên, thấp giọng nói: “Lại tới rồi”

    Ta chỉ chỉ vào vệt nước mắt nước mũi trên vạt áo mình, nó nhíu nhíu mày ghét bỏ, nhưng vẫn cứ thế rút vào trong lồng ngực ta.

    Ly Quang từ ngoài cửa nhanh nhẹn bước vào, trong lòng ôm chiếc áo choàng trắng. Ta đẩy Cửu Ly ra, nhẹ giọng nói: “Chẳng phải đệ rất thích Ly Quang ca ca sao?”

    Thân người nó cứng đơ, lớn giọng : “Con mắt nào của tỷ thấy đệ thích hắn?”

    Ly Quang đã ở trước mặt, mặc dù nghe thấy lời của Cửu Ly, ý cười vẫn không giảm chút nào, đem áo choàng trong lồng ngực đưa qua. Ta phấn khích mở ra xem, chỉ thấy trên áo choàng minh châu nhấp nháy, đá quý lấp lánh, thực chói mắt dưới sáng ban ngày.

    Ta sớm đã nghe nói bộ tộc Giao nhân giàu có, nhưng dù thế nào cũng không ngờ được lại xa xỉ đến thế, áo choàng tặng cho một người tầm thường cũng hoa lệ như vậy, tay ta mặc dù đã nắm chặt áo choàng, nhưng vẫn giả bộ từ chối: “Ly Quang, thế này không tốt chút nào. Áo choàng trân quý như thế, vô công bất thụ lộc, ta sao có thể không biết xấu hổ mà nhận?”

    Ý cười trong mắt Ly Quang càng sâu sắc: “Bất quá chỉ là một chiếc áo choàng, Thanh nhi khách sáo quá. Với giao tình giữa ta với nàng, cho dù có đem toàn bộ Giao vương phủ trao cho nàng, cũng là điều đương nhiên. “

    Phía sau ta, lão hổ Nhạc Kha khẽ gầm lên một tiếng, như thể đối với lời này cực kỳ khinh thường. Ta quay đầu nhìn, bật cười khanh khách: “Ly Quang, chẳng lẽ con hổ ngươi nuôi có thế hiểu được tiếng người?”

    Tử Hồ từ nãy đến giờ vẫn lặng lẽ đứng chợt run cầm cập, ta có chút đau lòng nhìn chiếc áo choàng vẫn còn chưa mặc trên tay. Đây coi như chiếc áo đầu tiên mà bản tiên nhận được trong cả vạn năm qua, sao có thể đưa cho nàng tiểu hồ ly đem đi chống lạnh? Cuối cùng nghĩ ra một biện pháp, hóa một chiếc áo lông trùm kín lên dáng người xinh đẹp của nàng.

    Tử Hồ không rõ vì sao lại sợ tới mức quỳ xuống. Cửu Ly bộ dạng vài phần người lớn chỉ vào Tử Hồ nói: “Ngươi lui xuống.” Nàng ta liền đứng dậy, vội vội vàng vàng lui ra.

    Ta ngủ say suốt hai trăm năm, hôm nay mới tỉnh lại sau giấc mộng dài, trong lòng có rất nhiều băn khoăn cần giải đáp. Trước mắt Nhạc Kha không ở đây, nhưng Ly Quang từ trước đến giờ vẫn luôn như hình với bóng với hắn, đương nhiên cũng sẽ biết một vài việc. Ta cẩn thận tháo Côn Lôn kính bên hông đưa sang: “Ly Quang có biết đây là vật gì? “

    Ly Quang nhận lấy tấm kính, mỉm cười trên dưới quan sát ta : “Thanh Nhi vẫn luôn ngủ say, khí sắc cũng không tốt. Hôm nay tỉnh lại, xem ra rất có tinh thần.”

    Ta cúi đầu nhìn chiếc áo choàng rách trên người mình, những lỗ thủng to đùng trên áo do bị lửa thiêu đã tuyên cáo một cách rõ rệch dáng vẻ lếch thếch của chủ nhân. Áo choàng xanh này chính là do lông vũ trên người ta biến thành, nghĩ đến lông vũ hẳn nhiên cũng bị đốt trụi chẳng còn lại bao nhiêu. Bị đốt đến như vậy ta cư nhiên còn có thể đứng đây, chắc chắn là có vài phần tinh thần rồi.

    Ta cười cười thừa nhận: ” Đúng thực rất có tinh thần.” Nhân tiện niệm một cái quyết, đem áo choàng trong lồng ngực Ly Quang mặc vào, chỉ cảm thấy hoa hòe rất rõ ràng, trên đó đính không biết bao nhiêu là bảo thạch minh châu, có thể sánh với Phượng bào ngũ sắc của Đan Chu, cực kỳ tinh xảo, cực kỳ sặc sỡ lóa mắt.

    Đôi mắt Ly Quang lộ ra một tia khẩn trương: “Thanh Nhi có thấy áo choàng này quá sức xa hoa?”

    Ta vui rạo rực trong lòng, xoay một vòng, liên tục lắc đầu: ” Ly Quang có điều không biết, loài chim chúng ta trước giờ vẫn luôn chú trọng bề ngoài, giống như Đan Chu có được Vũ Y ngũ sắc, có thể nói là có được lợi thế lớn, việc tuyển phu quân nhất định cũng sẽ thuận lợi vài phần. Nếu không nhờ vào Vũ y ngũ sắc, nàng ấy sao có thể trở thành Thiên hậu nương nương tương lai?”

    Lời này thật sự có vài phần hạ thấp Đan Chu, nàng ta có thể cùng Thiên gia kết hôn, dung mạo xinh đẹp đương nhiên quan trọng, trọng yếu nhất vẫn là gia thế. Chỉ là ta trước giờ vẫn luôn thích bôi nhọ nàng ta, cơ hội tốt thế này lý nào lại có thể nói câu công bằng?

    Ly Quang biết rõ tật xấu của ta, ánh mắt chợt lóe, có chút buồn cười: “Chỉ sợ cơ hội như vậy trao cho Thanh nhi, Thanh nhi cũng sẽ không nguyện ý?”

    Nói xong cầm Côn Lôn kính trong tay lên, bắt đầu xem xét tỉ mỉ.

    Ta nhớ tới cuộc sống thường ngày của Đan Chu thật giống cảnh cá chậu chim lồng, không nhịn được thấy thật đáng thương. Đột nhiên nghe thấy Ly Quang kêu lên: ” Đây – Lẽ nào lại là…”, đem Côn Lôn kính lật qua lật lại trên tay nhìn ngắm kỹ càng.

    “Đúng thực là Côn Lôn kính!” Hai tròng mắt hắn sáng rực, kích động không thôi: “Thanh nhi làm thế nào lại tìm được bảo bối này?”

    Ta có vài phần thất vọng: “Ly Quang chưa từng thấy qua Côn Lôn kính?”

    Hắn lắc đầu, thử niệm chú ngữ, bề mặt tối đen của Côn Luân kính một chút cũng không suy suyển, chỉ còn cách đem nó đưa lại cho ta.

    Ta vẫn chưa hết hi vọng, lại hỏi: “Ly Quang mấy ngày nay có gặp qua Nhạc Kha?”

    Trong nháy mắt, ta thấy thần sắc hắn cực kỳ không tự nhiên, ánh mắt dời đến trên người bạch hổ Nhạc Kha, ta không nhịn được vỗ vai hắn cười lớn: “Ly Quang a Ly Quang, ta cướp lấy bạch hổ ngươi nuôi để thay ta trút giận, ngươi thế nào lại có thể hồ đồ như thế? Ta nói là nói Nhạc Kha Tam thái tử Long Vương, không phải chỉ con hổ này.”


    Gương mặt như ngọc của hắn lập tức hiện lên chút đỏ, vừa gật gật lại vừa lắc lắc đầu. Bạch hổ Nhạc Kha bắt đầu đứng dậy rề rề đi qua, thấp giọng gừ gừ, như thể cực kỳ bất mãn việc ta chọc ghẹo nó. Ta sờ sờ cái đầu to của nó, an ủi: “Một con hổ phàm trần nho nhỏ, chưa từng đắc đạo tu tiên, lại trùng tên với Đông Hải Long cung tam thái tử điện hạ, chẳng phải là tam sinh hữu hạnh hay sao?”

    Dưới tay là một khoảng không, Bạch hổ có chút tức giận kiên quyết quay đầu sang chỗ khác, nhất định không cho ta sờ.

    Ta ngượng ngùng thu tay về, cười khan: “Ly Quang có điều không biết, con hổ ngươi nuôi ban đầu tính tình khá tốt, không ngờ ta ngủ hai trăm năm, tính khí cáu kỉnh này lại trở nên lớn như vậy.”

    Cửu Ly ở bên cạnh sung sướng khi người gặp nạn: “Tỷ tỷ cả ngày bắn nhạn, lại nói nhạn mổ vào mắt. “(giống vừa ăn cướp vừa la làng?)

    Lúc đó ta không biết nó có ý gì. Chỉ có chút lo lắng nhìn về hướng đỉnh núi Nữ Sàng, nơi đó từng là cảnh trời trong xanh không một gợn mây, mà nay nhìn từ xa xa cũng thấy tiên khí lượn lờ, thế nhưng nếu như từ vị trí bên dưới của ta nhìn lên, ma chướng khí hiển lộ rõ ràng không thể nghi ngờ.

    Ta ngủ say suốt hai trăm năm, tiên thuật đương nhiên sẽ lơ lỏng, nếu như yêu ma nhân lúc này ồ ạt tấn công, sợ là chỉ trong một giờ ba khắc tính mạng cũng chẳng giữ được.

    Ly Quang nhìn theo ánh mắt của ta, mắt cũng lộ vẻ ưu lo: “Thanh nhi, hai trăm năm nay ta vẫn thường xuyên lui tới, mặc dù chướng khí sau núi càng ngày càng nhiều, nhưng cũng không rõ yêu ma vì duyên cớ gì, lại chưa từng quấy nhiễu đến thế.”

    Tối hôm sau, ta viết một tấu chương báo cáo sự việc lên thiên giới, chính là lúc vừa niệm tiên chú, gửi tấu chương lên thiên đình, thì loạt loạt quả cầu lửa từ đỉnh núi lao đến, thẳng hướng về phía tấu chương.

    Tấu chương ta tốn công phí sức viết hết một đêm, trong nháy mắt bị đốt thành tro bụi, phiêu tán trong không khí.

    Hướng về đỉnh núi, nơi đó một mảnh tĩnh lặng, đêm nay trăng sáng sao thưa, chim chóc ẩn nấp, mãnh thú cũng không thấy bóng dáng, một màn diễn ra trước mắt vừa rồi tựa như chỉ là ảo giác, căn bản là chưa từng có quả cầu lửa nào xuất hiện.

    Ta mặc dù tiên thuật thấp kém, nhưng rốt cuộc cũng coi như có chút kiến thức, có thể đốt tấu chương ta đã niệm tiên chú thành tro bụi, đây không phải là lửa của hỏa châu bình thường, mà là Tam vị chân hỏa.

    Chẳng trách ta thiếu chút nữa bị đánh cho hồn phi phách tán-hôi phi yên diệt, không thể đầu thai.

    Ta trở lại trúc viện, đèn sớm đã tắt, Cửu Ly ngồi trên bàn đá bên trong viện, đôi đồng tử đỏ thẫm trong bóng đêm sáng đến kinh người, bên trái lão hổ Nhạc Kha nằm phủ phục phía dưới , Thỏ tinh cùng Tử Hồ cũng im lặng đứng hầu.

    Ta đoán bọn họ đều đã thấy việc tấu chương bị đốt, miễn cưỡng cười nói: “Đã quá nửa đêm, sao lại không đi ngủ, còn tập trung trong viện làm cái gì?”

    Tử Hồ run giọng hỏi: “Đại tiên, bây giờ làm thế nào?”

    Ta kiếm một cái ghế đá gần nhất ngồi xuống, trầm ngâm một lúc lâu, cuối cùng nghĩ ra một biện pháp.

    “Cửu Ly, đệ đã ở bên tỷ tám trăm năm, sớm muộn gì cũng phải về Thanh Khâu. Theo tỷ tỷ nghĩ, không bằng hai ngày này lên đường đi. Thỏ yêu trù nghệ không tồi, Tử Hồ lại ôn nhu, Thanh Khâu đường xá xa xôi, chặng đường phía trước có thể hầu hạ ngươi. Về phần Nhạc Kha, thân thể cường tráng, tỷ tỷ sẽ cho đệ cưỡi nó để khỏi đi bộ, ngày mai liền lên đường.”

    Cửu Ly nhào tới, đôi mắt sáng rực như lửa, gương mặt thanh lệ ẩn chứa tức giận: ” Tỷ tỷ có chuyện liền muốn đẩy Cửu Ly đi xa. Cửu Ly không cha không mẹ, về tới Thanh Khâu cũng chỉ là một côi nhi, so với cái chết có gì khác biệt?”

    Ta vội vàng đưa tay bịt kín miệng nó, trách mắng: ” Tuổi còn nhỏ, nói bừa cái gì?”. Tiên yêu tộc, mặc dù tuổi thọ dài hơn so với người phàm, nhưng nếu chết đi, chính là bị hồn phi phách tán, hôi phi yên diệt, khó tìm tông tích trong lục giới, đây là điểm ta kiêng kỵ nhất.

    Đôi môi mềm mại dưới tay dần dần lan tỏa hơi nóng làm lòng bàn tay ta ẩm ướt, cảm giác được gương mặt đứa nhỏ này đang càng lúc càng mất bình tĩnh, ta buông tay, mềm giọng yêu cầu.

    Nó bất quá mới là một đứa nhỏ chừng mười tuổi, trải qua một lần nguy hiểm, ta không thể nhẫn tâm để nó theo ta chịu nguy hiểm lần nữa, chỉ hi vọng có thể mềm mỏng khuyên nó đồng ý rời khỏi nơi này.

    Chỉ tiếc Cửu Ly tâm ý kiên định, khổ cực khuyên răn thế nào cũng không nghe. Ta mỗi ngày đều thở ngắn than dài, sầu khổ khốn đốn không thôi. Lao tâm khổ tứ bày đủ kế sách khuyên Cửu Ly, thế nhưng tiểu tử này có chết cũng không chịu rời ta. Cả Tử Hồ và Thỏ yêu cũng không chịu rời đi, lão hổ Nhạc Kha không thể nói chuyện, nhưng im lặng trầm mặc, đến cánh cửa viện không bước ra một bước, đủ để chứng minh quyết tâm cự tuyệt của nó.

    Ta nghiêm túc tự kiểm điểm bản thân mình giáo dưỡng thất trách, trong điều kiện bình thường, đứa nhỏ được dưỡng theo cách “thả rông” bản tính sẽ khó thuần, so ra thì những đứa trẻ dưỡng theo phương pháp “nuôi nhốt” lại ngoan ngoãn nghe lời hơn. Cũng may ta trước giờ chưa từng gặp phụ mẫu Cửu Ly, nếu không để bọn họ biết được Cửu Ly bị ta nuôi dạy thành đứa bướng bỉnh thế này, chẳng biết liệu có lật tung nhà tranh của ta hay không.

    Bất quá, chờ tới lúc bọn họ đến đây, nhà tranh sớm đã hóa thành một đống tro tàn.

    Tối hai ngày sau, Hổ Yêu đến đưa tin, đứng ở bên ngoài kết giới tha thiết nhìn vào trong viện. Lúc đó chúng ta đang dùng bữa, Tử Hồ thấy hắn trước tiên, sắc mặt sớm đã trắng bệch, răng va vào nhau lập cập. Lúc ấy ta đang ăn rất vui vẻ, không hề trông thấy hắn. Chỉ nghe thấy tiếng răng va vào nhau của Tử Hồ, ngẩng đầu nhìn sang, nàng ta lúc đó thần sắc hoảng loạn, cũng không biết cầu cứu ta, chỉ nhìn chằm chằm vào Nhạc Kha đang quỳ rạp trên mặt đất.

    Ta quay đầu nhìn, thấy Hổ yêu đang cười đến hưng phấn, hướng ta vẫy vẫy. Cả đám trong viện cũng chỉ chằm chằm nhìn Nhạc Kha đang nằm sấp mà ngủ.

    Ta “xì” một tiếng, bật cười: “Cái đám ngốc này. Tuy bề ngoài Nhạc Kha với đầu hổ ngoài kia đều là bà con với nhau, nhưng nếu hai hổ đánh nhau, không cần suy nghĩ, bị thương đương nhiên là con hổ nhà chúng ta – cho dù nó to gấp hai lần.”
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 12: Không ly không rời
    Ta đứng ở cửa, khẽ cười: “Không biết chuyện gì lại phiền đến Hổ Vương phải quá bộ?”

    Lúc mới đến núi Nữ Sàng, ta chưa từng bận tâm đến Hổ Yêu này, tuy rằng trên người hắn có lệ khí, nhưng ta tốt xấu gì cũng vạn năm tu vi, cùng hắn đánh nhau không hẳn là không có phần thắng. Nhưng từ khi biết được pháp lực của yêu ma phía sau núi, ta lại càng nhận thức rõ cái mạng nhỏ của mình hiện tại tùy thuộc tâm tình của kẻ khác. Không chỉ bản thân, mà còn cả bốn cái mạng trong hậu viện cũng thế.

    Hôm nay đối với Hổ Yêu, ta lại càng phải nhũn nhặn.

    Hổ yêu trông thấy ta tươi cười chào đón, trên mặt mặc dù chợt lóe lên kia kinh ngạc, nhưng vẫn mặt mày hớn hở, ánh mắt yêu thương trên dưới đánh giá ta, than thở : " Tiên tử hai trăm năm qua bế quan tu luyện, chưa từng ra khỏi phủ, thật khiến tại hạ thương nhớ khôn nguôi. "

    Bế quan tu luyện ?

    Ta bế quan đến độ suýt nữa hồn phách cũng mất. Nội tâm mặc dù thấy lời nói của hắn có chút thân thiết quá mức, nhưng cũng không phản bác, lập tức làm ra dáng bộ nịnh nọt, qua quít nói : " Pháp lực của tiểu tiên không quan trọng, cũng không biết hôm ấy sau núi đụng phải vị đại tiên nào? Những thỉnh Hổ Vương thay tiểu tiên nói tốt nhiều hơn vài câu. " Mặc dù biết rõ sau núi là yêu ma, cũng rõ bản thân đang mở to mắt nói dối, ta hôm nay mới nhận thức được việc bản thân trước giờ tự cho là có chút cốt khí, thực ra lại rất tầm thường, bất quá những tiên thị đó mặc dù lời lẽ lạnh nhạt, cũng không thể lấy đi tính mạng ta.

    Hổ Vương cũng rất khiêm tốn : " Tiên tử nói thế là thế nào ? Việc của Tiên tử lại càng là việc của tại hạ. Chỉ là Áp Vương (1) trong núi hôm nay đã nhờ tại hạ đến đây chuyển lời, lão nhân gia người muốn gặp địa tiên núi Nữ Sàng, tại hạ rảnh rỗi liền đến thăm Tiên tử, thuận tiện chuyển lời. "

    (1) Áp Vương : Truyền thuyết nói rằng Áp Dữ vốn là thiên thần, thời Hoàng Đế, thiên thần “Nhị Phụ” thân rắn mặt người, dưới sự xúi dục của thiên thần “Ngụy”, đi mưu sát Áp Dữ cũng là thân rắn mặt người. Hoàng Đế biết được liền xử tử Ngụy vì bị xúi giục Nhị Phụ giết Áp Dữ, phạt nặng Nhị Phụ. Hạ lệnh thiên thần dưới trướng đưa Áp Dữ đến núi Côn Lôn cho vài vị Vu sư dùng thuốc bất tử để cứu hắn, ai ngờ sau khi Áp Dữ sống lại thì thần trí mê loạn tiến vào dòng Nhược Thủy dưới chân núi Côn Lôn nên biến thành hình dạng giống bò, thân đỏ, mặt người, chân ngựa, tiếng kêu giống như tiếng thú dữ con kêu khóc. Sau mười ngày ngâm trong dòng nước thì lên bờ làm hại dân chúng, bị thần tiễn của Hậu Nghệ bắn chết. Về hình dáng áp dữ có khá nhiều loại, áp dữ trong truyện là đầu rắn mình rồng

    Ta lần đầu tiên nghe nói đến tên tuổi của yêu ma đã chiếm cứ nơi này, nghĩ tới ngọn lửa dữ dội nướng chín người kia, liền xúc động muốn chạy trốn. Hắn muốn gặp ta, nhất định là vì việc hai hôm trước gởi tấu chương lên Thiên đình đã chọc giận hắn. Nếu như chỉ đơn giản là một mình ta, dụng thuật độn thổ, Địa tiên ta thể nào cũng là danh phù kỳ thực. Hắn muốn tại núi Nữ Sàng rộng mấy dặm này tìm được ta, cũng chẳng phải chuyện dễ dàng gì. Nhưng nhìn lại phía sau, bốn cái mạng trong hậu viện gần gũi với ta là thế, há có thể để ta tùy tiện làm xằng làm bậy ?


    Thấy Hổ yêu vẫn đang nhìn ta đầy mong đợi, đành phải đắn đo nặn ra một ý cười khéo léo : " Tiểu tiên lần đầu tiên chưởng quản núi Nữ Sàng, mọi sự còn chưa nắm rõ. Nếu Áp Vương đã muốn gặp tiểu tiên, chọn một ngày trời trong xanh không khí trong lành, tiểu tiên nhất định sẽ đến bái phỏng. "

    Hổ yêu lắp bắp, nửa ngày mới nói : " Áp Vương lão nhân gia ngài muốn hẹn đêm mai gặp thổ địa núi Nữ Sàng, không biết có thuận tiện cho tiên tử ? "

    Ta thoải mái đồng ý. Trong lòng dù cực kỳ căng thẳng, nhưng lại không thể để Hổ yêu coi thường, đành phải qua quít vài câu lấy lệ.

    Hổ yêu dường như đối với sự việc lần trước canh cánh trong lòng, không câu nào không hỏi về thương thế của ta. Ta bị hắn phiền đến chết, lại không thể phát tác, cuối cùng đành nhận hai cây linh chi ngàn năm hắn tặng, mới đuổi hắn đi được.

    Cả đám trong viện thấy hai người bọn ta đứng đây cứ kẻ này khiêm nhu qua kẻ kia khách khí lại, giống như người một nhà, đứa nào đứa nấy đều như nuốt phải con cóc bị ghẻ chốc, cực kỳ khó nuốt trôi. Lại thấy Hổ Vương đưa ta hai cây linh chi ngàn năm, ta thế nhưng lại không hề từ chối mà nhận lấy, thiên ân vạn tạ, càng lưu luyến tiễn Hổ Vương đến khi bóng dáng của hắn đã khuất khỏi tầm mắt, lúc ta quay lại, sắc mặt liền giống như cái bảng pha màu, màu nào cũng có.

    Ta mặt ủ mày chau cầm nắm linh chi thảo vừa mới tiến vào cửa viện, Cửu Ly đã vọt tới, đem linh chi thảo quăng xuống đất, đạp mấy cái nát bươm.

    Trước giờ nghe nói phụ mẫu ở nhân gian đối với con cái không nghe lời thường dùng gậy dạy dỗ. Ta lúc mới nghe kinh ngạc vô cùng, chẳng qua là một đứa nhỏ bướng bỉnh, nếu thực sự quá mức khó dạy, lấy dây thừng cột lại giống như niệm chú định thân, có gì khó khăn?

    Hôm nay thấy Cửu Ly bộ dạng lỳ lợm ương bướng, không ngăn được lửa giận trong lòng, mặc dù niệm một cái chú định thân đương nhiên có thể chế trụ nó, nhưng lúc này muốn làm nhất lại là lấy cây đập nó một trận, phát tiết lửa giận trong lòng.

    Ta trước nay tính tình không tốt, giờ tai vạ đến nơi, tâm tình liền có chút buồn bực, lại nuôi dạy đứa nhỏ này tính khí kích động như dầu đun sôi, cũng lười phải che đậy bằng cái gì thanh cái gì nhã, kiếm cái ghế gần nhất ngồi xuống, kéo Cửu Ly đặt trên đùi, bắt chước cảnh lão mổ heo đánh con mà ta thấy trước đây ở nhân gian, nhất y nhất dạng, trước đem áo ngoài của nó cởi ra, chỉ còn lại trung y, vung mạnh tay đánh xuống.

    Cũng may sau khi bị thương thân thể hư nhược, mặc dù ta trước giờ chưa từng đem tên tiểu gia hỏa bốc đồng này đánh cho gào khóc thảm thiết, nhưng vẫn đánh cho đôi mắt đỏ thẫm kia ầng ậng nước. Lúc đầu chỉ là đong đầy hơi nước, kế đó liền từng giọt từng giọt nước mắt rơi xuống, không thể ngừng lại.

    Trên người ta mặc Giao tiêu sa, không thấm nước, những giọt nước mắt kia cứ thế mà giọt này nối tiếp giọt kia rơi xuống đất.

    Tử Hồ vội tiến lên nhỏ giọng khẩn cầu : " Đại tiên, với trẻ con không thể xuống tay. "

    Ta vốn dĩ cũng muốn dừng tay, nhưng tên tiểu tử này lại ngang bướng, thấy Tử Hồ ăn nói khép nép vì mình cầu tình, rõ ràng đau đến nước mắt lưng tròng, vẫn ngoan cố gân cổ lên rống : " Đệ không sai, chính là không sai. " Chỉ chọc ta lửa giận lại phừng phừng nổi lên, vô thức khiến lực đạo bàn tay mạnh thêm ba phần.

    Tử Hồ xin xỏ hết nửa ngày, thấy ta một chút cũng không nghe, ngược lại dáng vẻ càng nghiêm khắc nên cực kỳ thấp thỏm lo sợ.

    Cửu Ly đứa nhỏ đáng chết này vẫn cứ ngoan cố kiểu hảo hán dỏm, giống như mấy gã hán tử ngốc nghếch đầu đầy trung nghĩa, đao kề cổ vẫn hô cao trung liệt lễ nghĩa, rõ ràng là tính mạng còn không bảo toàn nổi, lại nói cái gì mà lễ nghĩa trung liệt ? Ta hễ trông thấy tình cảnh như vậy, chung quy nghĩ thế nhân ngu không ai bằng, hôm nay thấy bộ dáng nó như thế, chỉ nghĩ linh khí ngày xưa một chút cũng không có, lại chỉ toàn lỗ mãng, càng không nhịn được, đánh mạnh tay hơn.

    Thỏ Yêu trước giờ chưa từng gặp qua tình cảnh này, sớm đã sợ đến run lẩy bẩy, ốc còn không mang nổi mình ốc.

    Vẫn là Tử Hồ lớn gan kéo Cửu Ly ra khỏi lòng ta, lại nắm chặt tay ta, liên tục kinh hô : " Đại tiên, đại tiên đừng tức giận. Sau khi bị thương không thể nóng giận, đánh sau này cũng có thể đánh, tức giận hại thân thì phải làm thế nào ? "

    Ta ngẩng đầu lên nhìn, sương mù đen kịt dày đặc phía sau núi Đan Huyệt lại chuyển dời về phía trước vài phần, chưa tới mấy ngày, phía trước núi nhất định cũng sẽ bị chướng khí bao phủ. Ngực giống như bị một đôi bàn tay vô hình bóp chặt, không thể hô hấp. Chỉ có tên tiểu tử Cửu Ly không biết tốt xấu kia, vẫn như trước gân cổ nói : " Đệ không sai ! Đệ không có sai ! Chính là tỷ không nên nhận đồ của tên Hổ Yêu kia, bất quá chỉ là hai cây linh chi thảo, Thanh Khâu vẫn có thể cho được "

    Ta cáu giận đến cực điểm, thời điểm nguy nan thế này, nếu vì hai cây linh chi thảo mà chọc giận Hổ Yêu, lại trêu chọc tới Áp Vương gì đấy, mấy cái mạng trong viện chẳng phải đều hôi phi yên diệt ? Quan trọng là đứa nhỏ này lại vẫn cứ tùy hứng như thế, lòng ta vừa vội vừa đau, tức giận vô cùng, tựa hồ ngay cả thân thể đều run lên, rốt cuộc bất chấp ôn ngôn mềm giọng, oán hận nói : " Thế a, Thanh Khâu hiển nhiên có thể lấy được hai cây linh chi thảo, vẫn là thấy được mới tính đi ? Đệ nếu có bản lĩnh có chí khí, bây giờ ngay lập tức đi Thanh Khâu tìm hai cây linh chi thảo trở về cho ta ! "

    Hắn từ dưới đất đứng lên, đưa tay quệt sạch nước mắt trên mặt, cũng hung hăng nói : " Nếu như đệ mang về hai cây linh chi thảo thì thế nào ? "

    Ta cười lạnh lùng : " Lấy về được mới tính đi ? Bây giờ ngay cả bóng dáng linh chi thảo cũng không thấy, đệ đã lớn giọng khoác lác, không thấy nực cười sao ? "

    Cửu Ly gương mặt nhỏ nhắn tú lệ tràn đầy quật cường, nghểnh cổ bước ra cửa viện, một bước lại một bước chậm rãi mà đi.

    Ta chối từ sự giúp đỡ của Tử Hồ, lại chỉ vào Thỏ yêu nói : " Hai người các ngươi đi theo phía sau Cửu Ly, bây giờ lập tức hộ tống nó về Thanh Khâu, không được mắc sai lầm. Nếu trên đường nó muốn trở về, liền chế phục nó, nhất định đưa nó an toàn đến Thanh Khâu, giữ nó lại đó một tháng, mặc kệ các ngươi dùng biện pháp gì , trong vòng một tháng không được để nó quay về. "

    Thỏ Yêu ngây ngô khờ dại, nhưng Tử Hồ khôn khéo, đã hiểu được nguyên nhân trong đó, cúi đầu đáp : " Tiểu yêu nhất định không phụ nhờ vả của đại tiên. Tiểu yêu cáo lui. " Kéo Thỏ yêu, trong chớp mắt đã không thấy tăm hơi bóng dáng.

    Cửu Ly bất quá chỉ mới một ngàn tuổi, Tử Hồ này cũng đã có tu vi hai ba ngàn năm, lại thêm Thỏ yêu, dư sức chế phục Cửu Ly.

    Trong viện trống không, ta đột nhiên chỉ cảm thấy thể xác lẫn tinh thần đều trống rỗng, một hồi xung đột vừa rồi tuy rằng ngoài dự liệu của ta, nhưng kết quả này ta cực kỳ hài lòng.

    Ghế đá trong viện cực lạnh, ta ngồi xuống, chỉ thấy cảm giác mát lạnh từ cuối xương sống một đường kéo lên, dần dần ngay cả tứ chi cũng ớn lạnh.

    Lão hổ Nhạc Kha chậm rãi đi tới, hai mắt u tịch, trong nháy mắt, ta thế nhưng lại sinh ra một ý niệm cổ quái trong đầu, ánh mắt Bạch Hổ này dường như chứa vài phần thương hại đối với ta ?

    Ta vươn tay ra, nó đưa cái đầu to ấm áp nhẹ nhàng cọ cọ. Ta nhẹ kéo lỗ tai nó qua, nó tựa vào lòng ta, thấp giọng hừ hừ.

    Ta sớm đã mệt mỏi, ôm cái đầu to của nó, nhẹ giọng nói : " Nhạc Kha, ngươi cũng biết, ta trước giờ chỉ có một mình, độc lai độc vãng ? "


    Bạch Hổ lại cọ cọ.

    Ta chậm chậm trượt xuống đất, thay đổi tư thế thoải mái, ghé vào trên nửa người lão hổ, lẩm bẩm : " Cửu Ly ở cạnh ta tám trăm năm, ta cũng nên biết đủ, có phải hay không ? Nếu ngươi muốn rời khỏi nơi này, thừa dịp lúc ta đang ngủ cũng mau rời đi đi. "

    Nói xong nhắm mắt lại, tựa vào bộ lông ấm áp thoang thoảng hương thơm của nó, dần dần ngủ.

    Trong lúc mơ màng, hình như có nam tử nhích lại gần, gương mặt mơ hồ, vừa vặn mùi hương lại rất quen thuộc.

    Đó là hương hoa thạch quỳnh.

    Tối ngày thứ hai, ta thu thập một chút, vuốt đầu Bạch Hổ, nhỏ giọng dặn dò nó vài câu, bảo nó không được ra ngoài, phải ở trông chừng nhà cửa, không bao lâu Hổ Yêu đã đến đón, ta chỉ phải đi theo hắn.

    Sáng nay lúc thức dậy, thấy Bạch Hổ cư nhiên không lo không nghĩ ngủ ở bên cạnh ta, ta lại nằm trên chiếc giường trong phòng mình. Cùng một con hổ đồng giường cộng chẩm, việc này tóm lại có chút kỳ quái. Chỉ là ta bây giờ lúc nào cũng có thể gặp phải tai họa bất ngờ, có thể cũng một con vật không li không rời, nội tâm cư nhiên cũng có chút mừng thầm.

    Trong thời gian một ngày một đêm, chướng khí đen kịt phía trên núi Nữ Sàng kia tựa hồ đã áp sát phía trước núi, qua hai ba ngày, luồng khí yêu ma này đương nhiên có thể nhanh chóng bao trùm lên căn nhà tranh nho nhỏ của ta.

    Vừa đi vừa len lén nhìn ngó quanh quất xung quanh bốn phía, trong chớp mắt đã tới phía trước kết giới mà ta bị đánh đến trọng thương ngày trước. Bên trong kết giới bây giờ mặc dù mây đen tràn ngập, không thấy ánh mặt trời, nhưng cũng không thấy bóng dáng của yêu tinh nào.

    Hổ Yêu mang ta nhanh chóng tiến lên, vừa bước vào kết giới, một mùi tanh hôi dữ dội lập tức xộc vào mũi. Lòng ta bồn chồn, nhắm mắt theo đuôi, chỉ lần bước chân Hổ Yêu mà đi. Ngẫu nhiên hắn quay đầu bày ra khuôn mặt tươi cười, ta chỉ thấy nụ cười kia có thâm ý gì khác, có chút ý tứ hàm xúc nói không nên lời.

    Ánh sáng trong kết giới cũng không rõ ràng, ước chừng qua một canh giờ, ta cũng không biết là đang lên hay là đang xuống núi, chỉ thấy cả người đều choáng váng, mới nhìn thấy hình ảnh động động phía trước, hình như có ngọn đèn.

    Hổ Yêu vui vẻ nói: “Phía trước chính là nơi ở của Áp Vương.”

    Ta nghĩ muốn tìm cách tra ra nguyên thân của Áp Vương này từ miệng Hổ yêu, lại sợ ở khoảng cách gần bị hắn nghe được, rước lấy đại họa, chỉ phải gật gật đầu, theo hắn đi về phía trước. Trong lòng bàn tay, mồ hôi lạnh đã chảy ròng ròng, không biết làm thế nào, đành phải nắm chặt tay thành đấm.

    Hổ Yêu đứng ở trước phòng, nhẹ giọng thông báo: “Đại vương, thuộc hạ dẫn theo Địa tiên núi Nữ Sàng tới thăm ngài!”

    Ta tuy biết Hổ Yêu chính là có hảo ý, khiêm tốn một chút, tự nhiên mới có thể trước mặt Áp Vương thay ta tìm vài phần cơ hội sống sót. Nhưng hạ mình giả bộ nhỏ bé như vậy, lại khiến trong lòng ta có vài phần không thoải mái. Nhưng hiện tại trong viện bất quá chỉ là một con hổ bình thường, còn Áp Vương đã tiến sâu vào ma đạo, phàm là kẻ đi săn thì sẽ săn những kẻ có nội đan tinh nguyên, một con hổ phàm trần nho nhỏ, hắn chẳng cần bận tâm đến.

    Ta nghĩ như vậy, ngược lại cảm thấy yên bình. Từ đầu tới cuối, ta chẳng qua là con chim loan cô độc trong giới, lông bông khắp bát hoang tứ hải, cùng hồn phi phách tán không khác nhau là mấy, không thể khiến người bên cạnh nhỏ vài giọt lệ xót thương, cho dù giờ phút này có bị người lấy đi tính mạng, thật sự cũng chẳng phải chuyện hệ trọng gì.

    Thật lâu sau, trong phòng truyền đến một thanh âm trầm thấp khàn khàn : " Nếu đã đến, thì liền vào đi. "

    Hổ Yêu đưa tay mời, tay ta chạm vào ván cửa, đụng đến mộc kết bên trên gỗ thô, nghĩ tới Áp Vương này cũng giống ta, vụng về chặt cây xây phòng, không khỏi bật cười- tính mạng trong thời khắc mong manh này, ta lại thảnh thơi nhớ tới khoảng thời gian đó.

    Cửa phòng không chút tiếng động chậm rãi tự động mở ra, ta nhấc bước tiến vào, lúc đó một cỗ mùi xộc vào mũi, trong đầu lại nảy sinh ra một ý niệm cổ quái: Cửu Ly sạch sẽ như vậy, nếu bảo nó đến, cái mùi này cũng khiến nó thối quá mà chết.

    “Vì sao bật cười?”

    " Nghĩ đến Áp Vương tắm rửa không kỹ, quý phủ thiếu tiểu yêu quét tước dọn dẹp… "

    Trong phòng trống trải lập tức vang lên tiếng cười chói tai : " Tiên tử đúng là người chân thật nói lời thẳng thắn. Phủ đệ lão phu đúng thực thiếu vài tiểu yêu vẩy nước quét nhà, không bằng tiên tử hạ mình, ở lại tệ phủ đảm đương chức vụ nhỏ ? "

    Ta mỉm cười, từ chối cho ý kiến. Đánh bạo quan sát xung quanh, trong phòng tuy có một ngọn đèn thắp sáng, nhưng không rõ vì sao ngọn đèn này lại mờ mờ ảo ảo, so với ánh sáng khi đứng nhìn ngoài cửa cũng chẳng khác nhau là mấy. Bốn phía tối đen như mực, trong phòng không trông thấy bóng dáng bất kỳ ai, một mảng tối đen không có điểm cuối, thậm chí có chút giống với lúc ta ở trong Côn Lôn kính, vô biên vô tận.

    " Con chim loan ngươi rất lớn mật ! Cũng dám cự tuyệt lão phu, dựa vào thụy thú ngươi giấu phía sau ? "

    Ta quay đầu nhìn, phía sau trống rỗng, ngay cả hình dạng cánh cửa lúc đến cũng không thấy, nào có bóng dáng thụy thú ? Nhẹ nhàng cười, nói " Áp Vương chẳng lẽ tuổi già hoa mắt ? Phía sau tiểu tiên ngay cả nửa bóng hình cũng không thấy, thế nào lại có thụy thú ?"
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 13: Đồng sinh cộng tử
    Bên tai vang lên tiếng cười khàn khàn như sấm rền của Áp vương : " Con chim loan nho nhỏ cũng có chút thú vị, cư nhiên có thần thú hộ thể. " Nếu không phải thị lực ta cực tốt, có thể nhìn rõ trong vòng mười bước chung quanh không một bóng người, nhất định cho rằng Áp vương đang ở ngay bên cạnh.

    Không, có vật gì đó từ phía sau ta lượn vòng hiện ra, gió rít gào thét ? Ta chưa kịp xoay người, đã nghe thấy Lôi minh điện thiểm (sấm rền chớp giật), trước ngực bỗng xuất hiện một cặp vuốt ưng màu vàng thương lệ, tiếp đó là hổ tu lộc giác (râu hổ sừng hươu), tiên khí cuồn cuộn, ngân long vòng thân, lượn vòng dọc theo xung quanh cơ thể ta, khiến y phục trên người bay phấp phới, sợi tóc cũng khẽ tung bay.

    Ta vươn tay, khẽ sờ vảy giáp trên mình ngân long, xúc tu trơn bóng mát lạnh, giống loại ta đã từng giận dữ bứt lấy. Trong số những con rồng bạc, ta chỉ biết có một, chính là người trước mắt này.

    “Nhạc Kha.”

    Trong lòng ta vừa thở dài vừa buồn cười.

    Đây coi như là lần gặp gỡ chân chính đầu tiên giữa ta và hắn kể từ sau việc ta bứt vảy rồng hắn lần trước. Mặc dù hắn mắc chứng hay quên, nhưng lần hội ngộ bên trong Côn Lôn kính cũng không thể được coi là chính thức.

    Ngân long kia tựa như hiểu được suy nghĩ trong lòng ta, mắt tôm trừng lên, lay lay râu vẫy vẫy đuôi, sau một đạo bạch quang, từ không trung từ từ hạ xuống một vị bạch y thiếu niên, thần sắc ôn nhã khiêm tốn, ánh mắt bình tĩnh, trong giây lát thật khó phân biệt đây rốt cuộc là vị Nhạc Kha thích cười hay là vị Nhạc Kha ưa lạnh lùng nữa.

    Ta với hắn ánh mắt giao nhau trên không trung, đúng là không biết sống chết, hắn cớ gì phải liều lĩnh ? Thế nhưng trong lúc phân tâm, tiếng cười của Áp vương lại lần nữa vọng đến : " Lão phu còn tưởng rằng tiểu a đầu có thần thú hộ thân, nguyên lai chẳng qua là vợ chồng son sinh tử không rời. "

    Mặc dù trong lúc nguy cấp, ta cũng không ngăn được bật cười thành tiếng : " Áp vương cũng xem như là bậc có tiếng tăm. Từ lúc tiểu tiên bước vào, giấu đầu lộ mình không cần phải nói, nhưng ngay cả ánh mắt cũng hồ đồ, cư nhiên đem hai người không can hệ gì với nhau nhìn thành vợ chồng son, điều này thật khiến tiểu tiên tò mò, Áp vương thật sự là già lụ khụ, tóc bạc mặt xám?". Nói rồi âm thầm niệm tiên chú hộ thân, đề phòng hắn làm khó dễ.

    Nhạc Kha đứng bên cạnh ta ánh mắt chợt dao động, chỉ lẳng lặng đứng, thần thái nhàn nhã thoải mái như đang đứng trên đầu mây ngọn sóng chốn Đông Hải, trong lòng ta âm thầm tán thưởng : " Tên này không phải là kẻ ngốc trời sinh thì cũng là gần đây tinh thần lại không tỉnh táo thế nên mới làm ra cử chỉ không khôn ngoan. Tiểu tiên ta sống vạn năm, chứng kiến những kẻ quen biết đều là thượng đội hạ đạp, bợ đỡ xu nịnh. Tuy có quen biết, nhưng đấy bất quá là giải buồn lúc rảnh rỗi, tán gẫu tiêu khiển mà thôi. Nếu thật sự vào thời khắc nguy hiểm, có thể cầu được vị tiên trưởng ấy vì ta xả thân quên mình không tiếc mạng sống, chẳng qua cũng chỉ là trò cười."

    Ngọn đèn cạn khô âm u trước mắt dần dần sáng bừng, phía cuối ánh sáng một nam tử chậm rãi đi tới, tuổi chừng ba mươi, đầu nhọn tay vượn, trên mặt hai mắt dính chặt, ánh mắt hung ác dữ tợn, cằm hẹp nhọn, giống như đặt một cái đầu rắn trên người, toàn thân đầy lệ khí bước đến, càng tiến gần thì mùi kia càng nồng đậm.

    Ta chợt rùng mình, tầm mắt đã bị chặn lại, tên Nhạc Kha vốn có khúc mắc với ta đã chuyển mình đứng ở phía trước, đem ta bảo hộ kỹ càng, trầm giọng nói : " Áp vương sớm đã thành danh nhiều năm, thế nhưng cùng con chim loan nho nhỏ lại có hứng thú, truyền ra cũng không sợ bị A Tu La vương núi Tu Di cười nhạo ? "

    Ta ló đầu ra, lập tức nhìn thấy Áp vương sắc mặt vặn vẹo, thanh âm tàn nhẫn khàn khàn : " Nếu hôm nay lão phu đem một chim một thú bọn ngươi chém giết, cho dù lão thất phu kia có mọc thêm chín đầu chín tay cũng khó lòng dọ thám được ? ". Trước mắt chợt tối sầm, ngay lập tức bị một cánh tay sắt lôi trở lại phía sau Nhạc Kha. Bên người tiếng tiếng sấm chớp điện trỗi lên, giống như Lôi Công Điện Mẫu hai vị thần đích thân xuất hiện, thế nhưng lại đều không tới gần được người ta. Ta cực kỳ kinh ngạc, nhìn ngó khắp nơi, nguyên lai là Nhạc Kha đã tạo ra tiên chướng, mặc cho pháp khí của Áp vương có đánh tới, tiên chướng kia chỉ hơi hơi rung động, chưa hề bị phá vỡ. Nhưng bốn phía xung quanh tiên chướng cũng là tiếng gió sấm dậy, chỉ thiếu mưa to tầm tã, đó là thời khắc lay động đêm tối, ác quỷ hoành hành.

    Nhạc Kha lạnh lùng cười, trong tay đột nhiên hiện lên luồng sáng, tiên chướng kia ngay lập tức dày thêm một tầng. Bên ngoài tiên chướng, xung quanh người Áp vương dần dần hiện ra vô số lợi quỷ oan hồn, đảo quanh tiên chướng, ta chỉ thấy sợ hãi đến tận da lông xương cốt. Những hồn phách bị hắn trấn yểm không thể đầu thai này, qua thời gian dài, nếu bị luyện thành u minh thần binh, cũng là mối họa không nhỏ, chuyện như thế này ở tiên giới cũng đã từng có tiền lệ.

    Áp vương đã lún sâu vào ma đạo, lúc này nhìn thấy sắc mặt của ta, đắc ý cười to : " Chim loan nhỏ, ngươi có biết thổ địa Thượng giới núi Nữ Sàng chết thế nào không ? "

    Ta thấy Nhạc Kha đã có khuynh hướng yếu thế, hắn bất quá cũng chỉ lớn hơn ta một vạn ba ngàn năm, tu vi cũng coi như khá cao, cư nhiên có thể ngăn chặn Áp vương trong thời gian dài. Vừa niệm tiên quyết hỗ trợ hắn gia cố tiên chướng, vừa chế nhạo Áp vương : " Điều này còn phải đoán sao ? Áp vương đương nhiên là đã đem hắn xé thành mảnh nhỏ ăn rồi. "

    Hôm nay bị bức tới đường cùng, ta sớm không còn ôm hy vọng sống sót, giờ phút này chỉ mong chết sớm, chỉ là liên lụy đến Nhạc Kha, trong lòng rất áy náy.

    Áp vương đưa tay rà soát một lần đám ác quỷ ở bốn phía tiên chướng, bắt được một ác quỷ thiên sang bách khổng (ngàn vết lở loét cùng trăm lỗ hổng), kéo hắn kề sát phía trên tiên chướng : " Đây là thổ địa thượng giới. "

    Ta cẩn thận nhìn ngó một hồi, hồn phách của thổ địa kia đã bị người ta chém đứt đến độ bộ mặt thay đổi hoàn toàn, dĩ nhiên là nhờ được khâu vá mà thành, miệng cằm thiếu một chỗ, trên vai rách một lỗ hổng lớn, ngũ quan chìm sâu, giống như bị người hung hăng cho một đấm vào mặt, có thể thấy được tử trạng thảm thiết, ngay cả hồn phách cũng không thể vãng sinh.

    Lòng ta bất chợt hoài cảm, sớm đã có dự liệu việc lần này có liên quan đến tính mạng, nhưng lại không thể nào kháng chỉ. Trong tâm chợt nảy lên một ý niệm : phạt ta đến núi Nữ Sàng, có lẽ là Thiên đế và dì mong ta chết sớm, chẳng qua là mượn đao giết người ?

    Trước giờ nghe nói Thiên giới rất nhiều người pháp thuật cao cường, Áp Vương có thể ẩn mình tại núi Nữ Sàng lâu như vậy, đây không phải là chuyện một sớm một chiều, ta thực không thể tin rằng Thiên giới hoàn toàn không hay biết.

    Ta nở nụ cười thê lương : " Tam điện hạ, lần này cũng là Thanh Loan xin lỗi người ! "

    Hắn nghiêng đầu nhìn ta, ánh mắt ảm đạm, như rừng rậm sum suê, rừng sâu hút lá tốt tươi, nhưng lại không thể nhìn thấy bên trong ẩn chứa điều gì. Nếu không tiến vào, cũng chỉ có thể ở phía ngoài liếc nhìn mà thôi.

    Cúi đầu dưới ánh mắt bức người đến như vậy của hắn, ta cực kỳ hèn mọn nói : " Ta tự nhiên cũng biết bản thân mình bất quá chỉ là con chim loan cô độc trong giới, còn sống hay đã chết cũng không có gì khác biệt, lại chẳng có người vướng bận…Chính là…chính là tình thế nguy nan ngày hôm nay, được Tam điện hạ ra tay tương trợ, cùng với việc lần trước suýt chút nữa hồn phi phách tán, cũng là được Tam điện hạ bảo toàn, Thanh Loan vô cùng cảm kích, nhưng lại không biết lấy gì báo đáp ! "

    Ánh mắt hắn bình tĩnh, thản nhiên nói : " Nếu đã không biết lấy gì báo đáp, vậy lấy thân báo đáp đi ? "

    Ách…Nếu nói đến tiết mục anh hùng cứu mỹ nhân của người phàm, kết quả chung quy vẫn là mỹ nhân lấy thân báo đáp. Lấy bối cảnh tiên giới, nguyên bản này cũng có thể sử dụng. Chỉ là, hắn cứu ta không chỉ một lần, thêm lần trước ta đánh nhau thua Côn Bằng, chìm vào Đông Hải, đây đã là lần thứ ba cứu ta khỏi nguy ách. Nhưng ta lại biết hắn quá rõ, con rồng này có tật xấu hay quên, ta nếu tin rằng những lời hắn nói là thực, sau khi thoát được kiếp nạn này, đến một ngày ta cùng hắn thành thân, đại hôn ngày thứ hai rời giường, hắn đứng ở đầu giường quan sát ta một hồi, hỏi lại một câu : " Ngươi vì sao ngủ trên giường ? "

    Mẹ ơi a…… Ta đáp lại thế nào đây?

    Cái tật xấu này nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, nhưng lại đặc biệt quan trọng.

    Giả như ta với hắn sau này có con, hắn vừa ngủ dậy đã không thể nhận ra con mình, người khác nhất định cho là ta đã làm ra việc mất thể diện. Tiên gia mặc dù chưa từng có chuyện trầm lồng heo—đương nhiên, Đông Hải vốn dĩ chính là một cái hồ lớn, làm gì có hồ nào rộng lớn hơn Đông Hải—chuyện ngâm lồng heo đúng thực là làm điều thừa. Nhưng lại sợ nước miếng của người ngoài làm ta chết đuối.

    Ta biết rõ tư vị bị người chỉ chỉ trỏ trỏ, đương nhiên sẽ không mong muốn con mình nếm trải cảm giác chua xót khổ sở này. Thêm nữa việc ta với hắn đánh nhau dữ dội đến nay vẫn chưa phân định, cả hai còn chưa nói rõ ràng, lúc này nói lấy thân báo đáp, quả thực là có hơi sớm.

    Ta ha ha hồ lộng nói: “Ngươi với ta quen biết cũng chẳng phải một ngày, nếu hôm nay có thể thoát khỏi nguy khốn, Thanh Loan tất nhiên lấy thân báo đáp!”

    Hắn lạnh lạnh liếc ta một cái, hơi hơi gật gật đầu, biểu tình giống như cực kỳ không tin.

    Ta lau cái trán lấm tấm mồ hôi cùng hắn ngăn địch, tự nhiên biết hắn hoài nghi như vậy cũng là có đạo lý. Ngôn xuất tất hành (nói là làm) đó là hành vi của những phàm nhân quân tử cổ hủ, bản tiên chẳng qua chỉ là một loài lông vũ, vạn năm qua tình huống nói rồi không làm được không phải chỉ có một lần, hắn hoài nghi cũng là có nguyên do, chẳng thể nào trách người khác.

    Áp Vương thấy hai người chúng ta như vậy càng tức giận hơn, cười ngạo mạn độc ác : " Lão phu cho vợ chồng son các ngươi thời gian ly biệt cũng không thành vấn đề. " Há miệng phun ra tam muội chân hỏa, vòng quanh kết giới xoay quanh không dừng.



    Nhạc Kha thấp giọng nói: “Nàng ở đây chờ ta!” Nói rồi thân thể như dải lụa trắng lao ra khỏi tiên chướng, trong tay nắm chặt lưỡi kiếm ba thước, đánh thẳng đến trước mặt Áp vương.

    Ta thấy hắn liều mạng tấn công, dùng phương pháp cá chết lưới rách, đương nhiên là vì tu vi không thể bằng Áp vương, tiên chướng này chỉ có thể bảo hộ được một lúc, bị vây ở đây cũng không thể thoát khỏi nguy khốn, hắn mới có hành động này.

    Lòng ta chợt ảm đạm, đã biết bản thân đem sinh mạng cứ thế mà chấm dứt, không ngờ lại để Nhạc Kha gây ra hành động không đáng như vậy. Hắn có cha có mẹ, huynh đệ hòa thuận, tỷ muội thân thiết, với ta bất quá chỉ là một đoạn tương giao, trải qua mấy ngàn năm, chung quy vẫn là có chút tình nghĩa. Thế nhưng ta trước giờ tính tình kích động lại hay gây sự, cuối cùng những tưởng một quả đấm đã phá hỏng mảnh giao tình này không lưu lại chút gì, lại không ngờ đến lúc ta trong cảnh cận kề nguy nan lại được hắn tương trợ, thật sự khiến ta không rõ là vì sao nhưng vẫn cực kỳ cảm động.

    Giông tố sấm sét bên ngoài kết giới chuyền động dữ dội, Áp vương cùng Nhạc Kha đánh nhau đã không dưới trăm chiêu. Hiện giờ hết thảy những yêu tinh có chút đạo hạnh trong núi Nữ Sàng đều đã quy phục dưới chân Áp vương, những u linh ác quỷ đó mặc dù không thể mảy may tổn thương đến Nhạc Kha, nhưng không biết tự lúc nào, bốn phía xung quanh thế nhưng đã xuất hiện một đám yêu tinh do Hổ yêu cầm đầu, những yêu tinh như sói yêu báo yêu đều giữ chặt thương giáo đề phòng, nhân lúc Nhạc Kha lơ là phòng bị, thình lình đâm hắn một nhát.

    Nhạc Kha vốn dĩ đã trong hoàn cảnh bất lợi, lúc này lại bị bọn tiểu yêu dùng chút thủ đoạn làm vướng chân vướng tay, vài lần đã để lộ dấu hiệu bị đả bại, nếu không phải chân thân hắn là rồng, cũng không sợ tam muội chân hỏa của Áp vương, giờ phút này e là đã sớm thua trận bỏ mạng.

    Ta ở bên trong kết giới thử chạm vài lần, pháp lực của hắn so với ta cao hơn rất nhiều, ta đương nhiên có chạm vào nó cũng không mở, trong lòng lo lắng, mắt nhìn thấy tà áo trắng trên người hắn đã thấm huyết sắc, khiến oan hồn ác quỷ bốn phía lộ vẻ tham lam đói khát. Hổ yêu sói yêu lại cười đến cực kỳ tàn nhẫn, như thể hắn đã trở thành món ăn trên bàn của đám yêu tinh này. Trong lòng ta nổi trống, chỉ thấy máu huyết trong huyết quản thình thịch bốc lên, sắp đặt kỹ càng sống một vạn năm, tổng lại chỉ để ta gặp được tiên nhân sẵn sàng vì ta không tiếc mạng sống thế này, theo như cách nói nhân gian, đây chính là đại nghĩa sinh tử, ta há có thể ham sống sợ chết, sống tạm như thế ?

    Cũng không biết làm thế nào lại sinh ra một cỗ lực lượng, ta vận pháp lực toàn thân niệm một cái phá tự quyết, nhất thời kim quang bắn ra bốn phía, kết giới trước mặt ta vỡ ra thành bọt biển, ta dùng thanh linh ngũ sắc trong số lông vũ trên người, khiến đám oán quỷ ác sát sợ tới tới mức thối lui ra ngoài ba dặm, Hổ yêu lập tức hô to : " Tiên tử tội gì lại đối nghịch với Áp vương ? Tại hạ đã hướng Áp vương báo cáo hôn sự của người và ta, đến lúc đó tại hạ đương nhiên vui mừng náo nhiệt cưới tiên tử, người cần gì phải vì một con rồng mà chịu khổ ? "

    Ta quay đầu nhìn, Nhạc Kha giống như phân tâm nghe thấy mấy câu nói đó, dưới kiếm có chút chần chừ, không đề phòng trên cánh tay trái lại bị Áp vương đâm bị thương, hắn hơi buông thõng tay trái quay đầu nhìn ta, trong mắt hình như có tia kinh hãi.

    Ta cuối cùng rống to bằng cả sức lực : " Một Hổ yêu nho nhỏ cũng dám ngông cuồng đòi kết tiên duyên, tìm chết sao ? " Thanh linh ngũ sắc trong tay biến hóa thành một thanh đao sắc bén, dồn hết tu vi cả đời hướng phía Hổ yêu đâm tới, bóng tối bao trùm sắc mây phai nhạt, sói yêu kêu thảm một tiếng : " Đại ca… "

    Hắn thế nhưng trong lúc nguy cấp đã chắn phía trước Hổ yêu.

    Nếu không phải giờ phút này ta với những yêu tinh này là địch, e rằng bản thân cũng sẽ cực kỳ cảm phục tình nghĩa này của sói yêu.

    Hổ yêu dường như không thể tin được việc ta cư nhiên hạ sát chiêu, ngơ ngơ ngác ngác đứng ở phía sau sói yêu, chính là báo yêu đôi mắt như muốn nứt ra : " Loan điểu, ngươi thế nhưng lại giết hại nhị ca nhà ta, ta liều mạng với ngươi… "

    Ta thu hồi Ngũ sắc thanh linh, niệm tiên quyết đem máu trên đấy lau sạch, cười lạnh lùng : " Nói rõ cho chúng yêu tinh núi Nữ Sàng biết, bổn tiên chính là từ nhỏ đã quen đánh nhau cho đến lúc lớn, quả đấm đương nhiên cũng không chịu ăn chay, hôm nay phàm là kẻ nào còn có chút lương tri, không tuân phục Áp vương, bổn tiên đương nhiên sẽ tha cho. Nếu như chết không hối cải, nguyện vĩnh sinh vĩnh thế đi theo loài thú dữ này, người vốn vui vẻ an nhàn như bổn tiên đây hôm nay sẽ đại khai sát giới, một tên cũng không chừa ! "

    Đúng lúc đó, cái đuôi sắt thép của báo yêu kia quét đến, tựa như thiết côn nặng trên trăm cân đánh thẳng vào mặt, ta hối hả thối lui, nhanh nhẹn đưa Ngũ sắc thanh linh lên tiếp, màu sắc lộng lẫy vô cùng chói mắt, thẳng tẳp xuyên qua mi tâm báo yêu một chút, ánh mắt phẫn nộ của hắn ngưng trọng, thân hình cường tráng nhanh nhẹn chậm rãi ngã xuống, giống như sói yêu bị ta giết trước đó, hiện ra nguyên thân, chính là một con báo nhiều năm tuổi.

    Trong đám yêu tinh tràn đến lúc trước, có một con chồn yêu đã từng bước từng bước lùi về sau, trong chớp mắt thì mất dạng. Đám yêu tinh còn lại cũng dần dần rút đi, thân thể cường tráng của Hổ yêu có chút suy sụp : " Tiên tử nhất định không buông tha tại hạ cùng các huynh đệ ? "

    Ta lắc lắc đầu, đem Ngũ sắc thanh linh nơi mi tâm báo yêu đã chết gọi về, chóp mũi hừ lạnh một tiếng : " Hổ vương lẽ nào cũng sẽ thả bằng hữu của ta ? Hôm nay ta và ngươi đã là thù địch, tất nhiên không thể nương tay ! "

    Áp vương kia khàn giọng cười dài : " Nhìn không ra tiểu a đầu cũng có vài phần bản lĩnh. Chỉ là cho dù ngươi có giết hết yêu tinh trên núi, hôm nay cũng đừng hòng thoát chết ! "

    Ta không có thời gian lùi về sau, chỉ sợ Hổ yêu đau đớn vì mất huynh đệ thủ hạ, nhất thời làm khó dễ, chỉ che chắn thân mình, lành lạnh nói : " Cho dù sau này khó thoát được, đó cũng là chuyện sau khi tiểu tiên giết chết Hổ yêu. "

    Nếu đã không có cơ may sống sót, dứt khoát giết hắn một cách vui vẻ nhẹ nhàng, đây cũng không phụ kỹ năng đánh đấm của ta.

    Trong lòng hơi hơi buồn bã.

    Chính là, hôm nay thế nhưng lại muốn phối hợp với con rồng Nhạc Kha nhiều chuyện vô tội này.

    Nếu như trí nhớ của hắn rõ ràng, có thể nhớ được hết thảy mọi ân oán đã qua, không biết còn có thể giữ vững ý nguyện ban đầu, cùng ta đồng sinh cộng tử?
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 14: Khói mây che lấp
    Ta trước giờ vẫn là đứa lãnh tâm lãnh phế, hôm nay lại nổi sát tâm, chỉ muốn ngay lập tức giải quyết Hổ Yêu, trở thành cánh tay đắc lực cho Nhạc Kha. Chỉ là Hổ Yêu này cũng có chút bản lĩnh, cùng ta giao đấu hết nửa chung trà mà vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu.

    Sắc mặt hắn phức tạp, gầm một tiếng, năm ngón tay gom gió đánh về phía ta, dường như có chút mâu thuẫn do dự, còn khổ công khuyên bảo: “Tiên tử hà tất gì cứ phải khăng khăng cố chấp như thế? Cái gì là tiên đạo, cái gì là ma đạo? Theo suy nghĩ nông cạn của tại hạ, chỉ cần có thể gia tăng tu vi, không bị người khác khi dễ, tiên hay ma có gì khác biệt?”

    Trong lòng ta hết sức nôn nóng, sao có thể có tâm tình mà nghe hắn, lớn tiếng quát: “Một yêu tinh nho nhỏ cũng dám lớn tiếng bàn về đạo lý. Chi bằng đỡ một kiếm của ta rồi nói.” Ngũ Sắc Thanh Linh hóa thành mũi kiếm ngũ sắc lạnh như băng, bay dày đặc về phía hắn, khiến hắn tay chân luống cuống, không rảnh mà nói nữa.

    Ta trước giờ vẫn coi Hổ Yêu là yêu tinh nhanh nhẹn, thân thể cường tráng, cũng có vài phần hợp nhãn, hôm nay nhìn lại, lại thấy hắn nhiều chuyện lắm điều, quả thực giống mấy lão già lẩm cẩm ở trần gian, trong đầu toàn là hồ dán.

    Bỗng nhiên nghe thấy giọng nói lạnh lùng băng giá của Áp Vương: “Hổ Yêu, ngươi tạm thời lui xuống”

    Hổ Yêu nghe vậy, ánh mắt pha chút thương xót nhìn ta một cái, trong chớp mắt biến mất trong bóng tối.

    Xung quanh lần nữa lại trống không, ta nắm chặt kiếm, nháy mắt đứng bên cạnh Nhạc Kha. Trên người hắn loang lổ vết máu, vẻ mặt buồn bực nói: “Còn không mau đi, chẳng lẽ chờ hồn bay phách tán?”

    Khi đó, ta cũng giận dữ như thế mà trách mắng, đuổi Cửu Ly đi.

    Không biết sao, trong mắt chợt ngập tràn sương mù cơ hồ gần như không nhìn thấy gì nữa, thế nhưng vẫn làm ra dáng vẻ vô lại khi xưa, hì hì cười: “Sao lại phải đi? Tứ hoang bát hải này có được mấy áp dữ thế này? Ngươi với ta hợp lực đấu một trận, chắc cũng sẽ nổi danh!”

    Áp dữ thấy thú vị, pháp khí trong tay mạnh mẽ tấn công tới, ta chưa kịp đánh giá pháp khí của hắn, đã thấy áp lực xung quanh tăng vọt, làm ta gần như không thở nổi, trong lòng chợt dâng lên một nỗi bi thương oán hận tuyệt vọng vô cùng, ta chẳng qua chỉ là một tán tiên không ai thèm để tâm lo lắng trong giới, vậy mà cũng bày mưu tính kế lấy mạng ta, nếu ngay đến người dì ruột thân thiết nhất cũng muốn ta sớm hồn phi phách tán, ta càng không thể để bọn họ được như ý, nơi đan điền chợt xuất hiện một nguồn nhiệt lượng nóng bỏng phun trào, như thể có một luồng khí lợi hại tiềm ẩn trong người đang sống lại, Ngũ Sắc Thanh Linh cũng tỏa ra ánh sáng rực rỡ đẹp mắt nhất từ trước đến giờ, hướng về phía áp dữ mà đánh tới, chỉ nghe một tiếng kêu thảm thiết dường như không thể tin nổi, Thanh Linh đâm trúng trước ngực hắn, hắn phẫn nộ quát: “Yêu nghiệt ngươi từ đâu tới?”

    Ta ngơ ngơ ngác ngác không hiểu vì sao, tu vi của bản thân có mấy cân mấy lượng, trong lòng ta đương nhiên hiểu rõ. Chẳng qua là sau đòn vừa rồi, nguồn tiên lực lớn lao kia lại như đá chìm đáy biển. Rốt cuộc khó tìm.

    Sắc mặt Nhạc Kha phức tạp, đưa tay nắm lấy tay ta: “Đi-“ Lời còn chưa dứt, đã nhanh chóng bay ra khỏi đó, bên ngoài phòng vẫn tối đen như mực, thị lực của hắn thật tốt, chỉ trong khoảnh khắc đã mang ta ra khỏi kết giới của áp dữ.

    Bên ngoài kết giới, trăng sáng sao thưa, thì ra đã quá nửa đêm.

    Về tới nhà tranh, ta đảo quanh khắp viện, tuy rằng trận huyết chiến này khiến người sợ hãi, nhưng ta vẫn không quên trong nhà còn một Bạch Hổ chưa từng rời đi. Chỉ là trước mặt Nhạc Kha, ta rốt cuộc sao có thể mở miệng gọi lão hổ này là Nhạc Kha?

    Nhạc Kha thấy ta lo lắng như vậy, tìm kiếm khắp trong phòng ngoài phòng, cuối cùng nhịn không được mở miệng hỏi: “Thanh nhi, nàng đang tìm cái gì?”

    Ta khó xử liếc mắt một cái, Bạch Hổ hư đốn này, cũng không biết trốn đi đâu rồi? Chần chừ một hồi, cuối cùng mở miệng khoa tay múa chân: “Trong nhà ta nuôi một con Bạch hổ…” thất vọng nhìn xung quanh một lúc, cực kỳ ủ rũ: “Không thấy nó.”

    Nhạc Kha thương tích đầy mình, giờ phút này đang ngồi trên ghế đá trong viện để trị thương, đau đến ngũ quan vặn vẹo, thế nhưng vẫn hàm chứa ý cười: “Chẳng qua chỉ là con hổ, không thấy thì thôi.”

    Ta lắc đầu, vẻ mặt nghiêm nghị nói: “Con hổ này là Bạch hổ cực kỳ hiếm lạ, lại là thú cưng của Ly Quang, ta nuôi giùm hắn, nhưng lại không thấy…”

    Ý cười trên mặt hắn nhạt đi, vẻ mặt cứng ngắc, cắn răng nói: “Nàng đối với Ly Quang tốt thật đấy!”

    Ta thấy trên người hắn loang lổ vết máu, có chút áy náy nói: “Ta biết ngươi vô cùng đau đớn, nhưng cũng không được cắn răng a, nếu cắn bị thương đầu lưỡi, ngay cả thuốc cũng nuốt không được, làm sao khỏe?”

    Hắn cúi đầu rầu rĩ, hình như có vài phần hận ý: “Một con hổ của Ly Quang lại quan trọng với nàng như vậy?”

    Ta bưng chậu nước đi tới, xắn tay áo chuẩn rửa sạch vết thương cho hắn, tiện miệng nói: “Điều đó là đương nhiên. Nếu không xét đến giới tính của ta, ba người, ngươi, ta và Ly Quang, cũng coi như là hổ bằng cẩu hữu. Chỉ là ngươi thật không có nghĩa khí, bên ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt cũng được đi, thế nhưng ngay đến Ly Quang ngươi cũng muốn nhúng chàm, ta sao có thể đồng ý…Hắn ôn nhã như thế, nếu như ngươi lại cậy mạnh, e là có muốn chống cự cũng chẳng nổi.”

    Hắn đột nhiên ngẩng đầu lên, hốc mắt đỏ sậm, thoạt nhìn có vẻ giống như muốn khóc, nhìn kỹ lại giống như tức giận: “Ta chưa từng có tà niệm với Ly Quang?”

    Ta ở thế gian lêu lổng nhiều năm học được một câu: Thẹn quá hóa giận. Dùng để chỉ cho phản ứng của những người khi bị người ta nói trúng chỗ đau hoặc là vạch ra vết sẹo, câu này tuyệt không bao giờ sai. Ta mơ hồ cảm thấy biểu tình của Nhạc Kha lúc này chính là ứng với câu đó, trong lòng hiểu rõ, vừa xắn tay áo rửa vết thương trên cánh tay hắn, vừa trấn an: “Ta cũng từng nghe qua thế gian có một từ gọi là đoạn tụ, rất giống với tình cảm ngươi dành cho Ly Quang. Chẳng qua, ta nghe nói Giao tộc chỉ có một vị điện hạ là Ly Quang, nếu như hắn đoạn tụ, sợ là thủ lĩnh Giao tộc sẽ xông tới thủy tinh cung của Đông Hải đại náo vài lần, đến lúc đó mọi người cũng sống không yên ổn, phụ vương và mẫu phi của ngươi cũng sẽ không tha cho ngươi đâu, tội gì phải thế?” Ta tự nhủ thầm, phen này tận tình khuyên khuyên bảo bảo, nếu có thể khiến Nhạc Kha từ bỏ tình cảm đối với Ly Quang, thứ nhất giữ được tình nghĩa huynh đệ, thứ hai cũng tránh được việc ta sau này lại nổi giận, đánh nhau với hắn.

    Nhạc Kha lại cực không cảm kích, giật mạnh cánh tay ra khỏi tay ta, không để ý vết máu đầm đìa trên mặt, giận dữ nói: “Nàng nghe từ đâu chuyện ta với Ly Quang có tư tình không rõ ràng hả?”

    “Máu, máu!” Ta cực kỳ cẩn thận kéo hắn lại, cầm khăn lau nhẹ, thành thành thực thực nói: “Ngươi kích động như vậy làm gì? Nếu như không phải ta tận mắt nhìn thấy ngươi muốn cúi xuống làm chuyện thân mật với Ly Quang, lẽ nào ta lại vô duyên vô cớ cho ngươi mấy đấm?”

    Hắn nhất thời quên giãy dụa, vẻ mặt bày ra sắc thái kinh ngạc. Mơ hồ giống như biểu tình khi bị người ta phơi bày chuyện bí mật, lại pha chút lúng túng nữa.

    Ta cùng với hắn tương giao mấy ngàn năm, thần sắc này đúng là lần đầu nhìn thấy, không khỏi cảm thấy thú vị đôi chút. Lại nhớ con rồng này có tật xấu, lúc nào cũng hay quên, liền hảo tâm nhắc nhở hắn một chút.

    “Lần trước ở Quân Tử quốc, vì muốn xem huân hoa thảo trong truyền thuyết, ta kiên quyết kéo ngươi với Ly Quang đợi hết một ngày, kết quả là sắc trời quá muộn, không tiện đáp mây bay về, ba người chúng ta liền tìm một chỗ trên ngọn cây đại thụ nghỉ ngơi một đêm.”

    Hắn mờ mịt gật gật đầu, nói theo: “Người ở đó điều khiển hổ gấm, nàng thấy thú vị, đúng là đã ngủ một đêm trên ngọn cây.”

    Ta trước giờ vẫn cho rằng bản thân da mặt dày, bị người vạch trần cũng làm bộ như không nghe thấy, nhưng hôm nay ngẫm lại, hoàn toàn không có chuyện như vậy. Nếu so về trình độ da dày với con rồng này, ta còn phải bái hắn làm sư phụ.

    Ta chọc chọc vào miệng vết thương đang chảy máu trên người hắn, kinh ngạc nói: “Da cũng không dày lắm, sao lại có thể quên sạch sành sanh?”

    Hắn bỗng nổi giận, lại đem cánh tay rút trở về, giận dữ nói: “Thanh Loan, nàng không cần ỷ vào việc ta đối với nàng có một hai phần tình nghĩa liền muốn làm gì thì làm, hoàn toàn không đem người khác để ở trong lòng, muốn phỉ báng liền phỉ báng, muốn động thủ liền động thủ.”

    Ta lúng túng rút tay về, âm thầm cảm thán: Tức giận như thế, không phải là thẹn quá hóa giận sao? Cố tình muốn thay hắn giấu giếm một chút, giờ cũng đành chịu. Nếu mọi người đều đã nói trắng ra, không ngại nói cho rõ ràng, cũng sẽ hiểu nhau kỹ càng, về sau đỡ phải vướng bận khúc mắc.

    Nghĩ tới đó, ta cũng có ba phần buồn bực, chỉ vào hắn: “Nhạc Kha, ngươi là tam điện hạ cao quý của Đông Hải, trêu chọc các tiên nữ khắp bát hoang tứ hải cũng thôi đi, dù gì cũng chưa kết hôn, lại không có ai quản thúc, nhưng ngươi trêu chọc nam tử lại là chuyện không thể, cái này gọi là nổi lòng dâm tà, vi phạm tiên đạo.”


    Hắn mặt mày xanh mét, gằn từng chữ một: “Hôm nay nếu nàng không nói rõ ràng, cũng đừng trách ta không khách khí.”

    Cớ gì ta lại sợ hắn? Nói về đánh nhau thì ta cũng là một tay đánh đấm giỏi. Lập tức xăn tay áo, chỉ vào hắn nói: “Không sai, hôm đó ở Quân Tử quốc, chúng ta ngủ lại một đêm. Ngươi chỉ nhớ rõ ban đêm cũng không nhớ rõ ban ngày. Sáng sớm ngày thứ hai ta thức dậy, khi đi vào rừng hái ít quả dại về, đang đáp mây bay lên ngọn cây liền nhìn thấy ngươi đem Ly Quang đặt dưới thân, Ly Quang từ chối vài lần, nào ngờ ngươi lại ôm eo người ta, uy hiếp hắn “Nếu còn động đậy, ta sẽ ném xuống…Tưởng ta không nghe không thấy sao?”

    Hắn nghiêng đầu cẩn thận suy nghĩ một hồi, bên môi dần dần lan ra ý cười nhè nhẹ “Thế nên, nàng mới đánh ta một trận?”

    Ta thấy hắn vô sỉ như vậy, quả thực bực mình nói không nên lời: “Coi như ta trước giờ bị mù, xem trọng ngươi. Vì ngươi bị đả thương, lão long vương nổi giận đùng đùng, báo lên thiên đình, ta mới bị biếm hạ làm địa tiên núi Nữ Sàng, ta tu thành tán tiên bộ dễ lắm sao? Ngươi đã có phụ thân mẫu thân thay mình làm chủ, lại thêm một đám huynh đệ nhiều năm làm chỗ dựa, trừng trị một con chim cô độc như ta có gì khó khăn? Khi nào đến tính sổ món nợ bị bóc vẩy, ta chờ!”

    Hắn tựa như có chút xấu hổ: “Khi ấy bị thương, mọi chuyện hỗn loạn, thực tình không biết phụ vương sẽ lên thiên đình cáo trạng, điểm này cũng là do ta sơ sẩy. Chính là –“ Lại trầm ngâm nói: “Ta khi nào muốn thanh toán thù cũ với nàng?”

    Ta nghĩ đến việc lần này hắn liều mình cứu giúp, trong lòng lại dâng lên một tia xấu hổ, mềm giọng nói: “Ngươi là Đông Hải Tam điện hạ cao quý, đương nhiên nói lời giữ lời. Nhưng tình cảm ngươi đối với Ly Quang – điều này vạn vạn lần không thể.” Thấy sắc mặt hắn càng lúc càng âm trầm, nên tận dụng thời cơ, lại vội vàng khuyên nhủ: “Không sai, Ly Quang sinh ra đã mỹ mạo, dáng vẻ xinh đẹp thế này của Giao nhân vốn dĩ là từ trước tới giờ. Nhưng nếu nói đến mỹ mạo, ngoại trừ nữ tử Giao tộc, ta còn nghe nói nữ tử Atula cũng cực kỳ xinh đẹp, chi bằng lúc nào đấy ta với ngươi cùng đi thành Quang Minh núi Tu Di tìm vài nàng Atula cho ngươi?”

    Chỉ nghe “Ầm” một tiếng, bàn đá trong viện rơi mất một góc, Nhạc Kha đột nhiên đứng dậy, vươn hai tay tới, khiến ta sợ tới mức “A” một tiếng, né tránh không kịp, bị hắn ôm chặt vào trong lòng.

    Ta nhắm chặt hai mắt, sợ ngay sau đấy hắn sẽ tiện tay nhổ sạch lông của mình, biến ta thành một con chim loan trụi lông, chuyện đó, thật có chút không tốt nha. Bên tai, người nọ nghiến răng nghiến lợi thật mạnh, đem cằm để ở trên đầu ta, ta chỉ thấy đầu hơi hơi đau một chút, hắn đã thở dài: “Trong lòng nàng, ta quả thực háo…háo sắc như vậy?”

    Mặc dù ta thấy tư thế này có chút quái dị, dùng sức giãy giụa hai lần, thế nhưng cánh tay hắn lại siết chặt hơn một chút. Nhưng khó có dịp thấy hắn thổ lộ, vội vàng gật đầu: “Không phải sao? Ở thế gian có một từ dùng để hình dung rất hay, ngươi thấy tiên tử dung mạo xinh đẹp liền nhào đến, có thể nói là hoa trung sắc quỷ. Cũng có một câu thơ, đọc là: “Chết dưới hoa mẫu đơn, thành quỷ cũng phong lưu.” Sợ hắn nghe nhầm, lại giải thích thêm: “Mẫu đơn kia cũng không phải là hoa mẫu đơn trong hoa viên thiên giới đâu nha, chính là hình dung những tiên nữ có dung mạo xinh đẹp như mẫu đơn tiên tử ấy.”

    Thân thể đang ôm chặt ta phút chốc bỗng cứng ngắc, chỉ vì cằm hắn đặt trên đỉnh đầu ta, ngay cả giọng nói cũng rầu rĩ, tựa như bị ngăn bởi một tầng da trống, ở cách vách mà nói chuyện: “Ta chưa từng thấy tiên tử xinh đẹp liền nhào đến?”

    Ta là người cởi mở, chỉ cảm thấy sở thích này của hắn có chút không được, bây giờ sớm đã thu lại những suy nghĩ tốt đẹp đối với hắn, cũng có thể hiểu rõ về sở thích của hắn. Giống như khi ta thấy mấy con tiểu thú tiểu yêu đặc biệt xinh đẹp, cũng khó lòng cưỡng lại tâm tư yêu thích cái đẹp. Thế gian ai ai cũng thích cái đẹp, huống chi là tiên nhân? Thở dài một hơi, nói: “Câu thơ kia tuy rằng đọc rất hay, cũng là để nói người phàm. Ngươi là thần tiên một giới, đương nhiên sẽ không thành quỷ. Thích tiên nữ xinh đẹp, lại độc thân chưa vợ, cũng không có gì để mà chỉ trích, nhưng là Ly Quang, xin ngươi buông tha cho hắn.”

    Ta tận tình khuyên giải như vậy, một lúc lâu sau mới đổi được lấy một câu: “Ngày đó ta ngủ tới nửa mê nửa tỉnh, thấy Ly Quang giống như sắp rơi xuống, mới kéo hắn.”

    Ta ngốc nghếch đáp một tiếng, nhưng vẫn chưa hiểu.

    Hắn lại cúi đầu nói: “Nhưng Ly Quang ngủ mê man, lại xoay người trên thân cây, ta mới nhào lên túm được hắn…Thế nhưng lại đụng phải cằm của hắn.”

    Ta nhìn từ sau lưng, đương nhiên tưởng hắn hung hăng nhào tới, hôn Ly Quang.

    Ly Quang là người ôn nhuận như ngọc, kỳ thật cũng có rất nhiều khuyết điểm. Đầu tiên, đó là Giao nhân không biết tiên thuật, mà chỉ biết ảo thuật. Ngày thường sẽ không đằng vân giá vũ, nếu xuất môn du ngoạn, đương nhiên phải nhờ đến ta hoặc Nhạc Kha đỡ hắn đáp lên mây. Hắn lại cực kỳ thích đằng vân giá vũ. Lại có một tật xấu, đó là tướng ngủ không đẹp cho lắm, cùng chúng ta xuất môn du ngoạn, số lần đang ngủ trên mây rồi rơi xuống đất cũng không phải ít.

    Cứ theo vết xe đổ này, có thể từ trên cây rơi xuống, quả thực cũng là điều bình thường.

    Ta lúc ấy không hỏi xanh đỏ đen trắng, tiến lên cho hắn một đấm choáng váng, mặc dù hắn không rõ vì sao, cũng chỉ không ngừng né tránh, chưa từng đánh trả. Chỉ có ta do quá tức giận, bứt vảy rồng của hắn, cuối cùng là Ly Quang cản ta lại. Ta khi ấy đang bực mình Ly Quang chưa từng dùng sức phản kháng, liền hóa thành chân thân chim loan, bay về núi Đan Huyệt, cũng không thèm để ý đến hai người bọn hắn.

    Tỉ mỉ nhớ lại một phen, hắn nói cũng có lý. Tảng đá trong lòng lập tức được khai thông, ta mừng rỡ, dùng sức thoát khỏi lồng ngực hắn, đưa tay vỗ vai hắn vài cái: “Ngươi với ta là huynh đệ, nếu do ta lỗ mãng, trách lầm người tốt, vậy xin điện hạ nhận một lạy của ta! Thành thật xin lỗi!”

    Trên mặt hắn không chút vui mừng sau khi được minh oan, chỉ gắt gao nhìn ta chằm chằm, nói: “Thanh nhi không còn điều gì muốn hỏi ta?”

    Ta vò đầu ngẫm lại: “Tu vi của ta kém ngươi vạn năm, lúc ta hành hung, ngươi thế nhưng lại chưa từng đánh trả? – Lúc bị bứt vảy rồng, chắc là đau lắm hả?”

    Gương mặt hắn sáng bừng, tiếp lời nói: “Thanh nhi sao không thử nghĩ, ta vì sao không chịu đánh trả? Sẵn tiện cũng nghĩ xem, lấy gì để bồi thường cho ta?”

    Ta nhìn lại nhìn quanh người mình, ưỡn ngực, dám làm dám chịu: “Vảy rồng ta một mảnh cũng không có, cùng lắm cho ngươi vặt vài cọng lông của ta, cũng đánh ta một trận!”

    Hắn cực kỳ thất vọng thở dài, ngồi xuống.
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 15: Vẽ xương khó tô da
    Những đám mây đen thấp dần, màn đêm nặng nề kéo tới, đêm nay không trăng không sao, muôn thú gào thét thê lương.

    Ta đã trở về hơn hai canh giờ, lục lọi hết thảy trong ngoài nhà tranh, cũng không thấy bóng dáng Bạch Hổ đâu. Bạch Hổ này cứ như bị bốc hơi, hoàn toàn không để lại một chút dấu vết nào, thật làm cho tiểu tiên ta vô cùng lo lắng.

    Sốt ruột chờ đợi một lúc lâu cũng không thấy nó quay lại, ta không khỏi lo lắng nó gặp tai hoạ, nhất thời đứng ngồi không yên, suy đi nghĩ lại, cuối cùng cũng không nhịn được mà thắp một ngọn đèn nhỏ đi đến chỗ kết giới. Thân mình còn chưa chạm tới kết giới đã bị một lực rất mạnh kéo ta ngược về phía sau. Ta nhìn bàn tay to như gọng kiềm đặt trên cánh tay trái của ta, nói với giọng thổn thức: “Ngươi kéo ta lại làm gì? Nếu không đi ra ngoài tìm, ta sợ là Bạch Hổ sẽ bị Áp vương nuốt mất, xương cốt cũng không còn.”

    Khẩu khí của Nhạc Kha cũng có vài phần không tốt: “Thanh Loan, nàng ngẩng đầu lên mà xem, bất quá mới qua hai canh giờ mà sắc trời đã u ám thế này, tất nhiên là Áp vương đã dùng ma lực đem toàn bộ núi Nữ Sàng che kín lại, nếu nàng ra ngoài lúc này, ta sợ sẽ có chuyện không hay.”

    Ngọn đèn nhỏ hắt bóng in lên mặt hắn, làm mặt hắn đen như huyền thiết, chỉ thấy khoé môi hắn mấp máy, hiển nhiên là đã mất kiên nhẫn.

    Mặc dù ta cực kỳ cảm kích hắn ba lần bảy lượt cứu ta khỏi hiểm nguy, nhưng cũng ko thể trơ mắt đứng nhìn Bạch Hổ gặp nạn. Ta liền cố sức vùng vẫy, chỉ cảm thấy bàn tay to đang nắm cổ tay ta đột nhiên nắm chặt thêm vài phần, chặt đến nỗi làm ta thấy khó thở, ta cao giọng nói với hắn: “Tam điện hạ, nếu ngươi cứ giữ chặt tiểu tiên thế này, chẳng may Bạch Hổ có mệnh hệ nào, ta nhất định sẽ không tha cho ngươi!”

    Hắn nhìn ta, lời nói có vài phần chua xót: “Chỉ là một con hổ trắng bình thường, chẳng lẽ lại quan trọng hơn tính mạng của nàng hay sao? Nếu nàng muốn ra ngoài, ta thấy chúng ta vẫn là nên bàn bạc kỹ lại, mở một con đường máu, tạm thời đến Đông Hải lánh nạn.”

    Lòng ta nặng trĩu tâm sự, Áp Dữ này đã ẩn núp nơi đây mấy vạn năm, các vị thổ địa tiền nhiệm sợ là khó thoát tai kiếp. Đan Chu từng nói qua, dì đã thay ta cầu tình mấy lần, Thiên Đế mới hạ ý chỉ này. Tu vi, tiên pháp ta tới đâu dì không phải không biết, cuối cùng ta đành phải bất đắc dĩ đi đến nơi này. Có lẽ dì cũng mong ta tự sinh tự diệt. Ta trước nay tuy hồ đồ cãi bướng, nhưng tính mạng quan trọng, đầu óc cũng không hỏng tới mức không ý thức được đâu là hiểm nguy.


    Ta vốn biết bản thân khó tránh tai kiếp, lại càng cảm kích Nhạc Kha, nói cho cùng là ta liên luỵ hắn. Ta cười khẽ, lời nói có ý tự giễu: “Ta bị phạt đến nơi này, gánh vác chức trách thổ địa, không còn được tự do như trước. Nếu hôm nay ta bị Áp vương đánh cho hồn phi phách tán, đó cũng là ý trời. Nhưng ngươi thì khác, thừa dịp Áp vương vẫn chưa đánh tới, ngươi hãy mau trốn khỏi đây.”

    Mặc dù bên ngoài kết giới tối đen như mực, nhưng cũng nghe rõ tiếng muôn thú đang khinh hoảng chạy trốn, văng vẳng đâu đó là những tiếng tru thê lương, có lẽ chúng cũng linh cảm được tính mạng đang bị đe doạ.

    Hô hấp của Nhạc Kha trở nên dồn dập, giọng nói cực kỳ buồn bực: “Trong mắt nàng, ta giống hạng người tham sống sợ chết lắm hay sao?”

    Ta đột nhiên nghĩ thông suốt, liền ném phăng ngọn đèn nhỏ trong tay, lui về sau vài bước ngồi trên ghế đá, nói với giọng tuyệt vọng: “Thực ra có tìm hay không cũng thế thôi. Ta đã không còn đường sống, thì dù cho Bạch Hổ thực sự bị Áp vương nuốt vào bụng, ta cũng không cần phải giao phó với Ly Quang, có lẽ lúc đó hắn muốn tìm ta cũng ko tìm được.”

    Nhạc Kha ngập ngừng một lúc, giống như muốn nói lại thôi: “Kỳ thật, Bạch Hổ……”

    Ầm một tiếng, từng mảnh từng mảnh kết giới rơi xuống, tựa như hoa bay đầy trời, trong phút chốc một màu đen tối bao trùm hai người bọn ta. Ta cố hết sức mở to mắt, nhưng trước mắt chỉ là một khoảng đen tối vô tận, khiến ta không khỏi nghi ngờ lúc vừa rồi có phải mắt ta đã hỏng hay không, mà bỗng dưng ta không thể nhìn thấy gì cả.

    Trên lưng ấm áp, một vòng tay ôm chặt lấy ta, kéo ta vào trong một lồng ngực to rộng, ta nghe thoang thoảng mùi hoa thạch quỳnh trong hơi thở hắn, người ấy cúi đầu nói: “Thanh nhi, ta chính là Bạch Hổ kia.”

    Lòng ta chấn động, chưa kịp suy nghĩ cẩn thận nguyên nhân sâu xa bên trong, đã cảm giác được một vật thể nóng hổi tanh mùi máu gắt gao cắn chặt chân ta, từng cơn đau dồn dập kéo tới, ta kêu thảm thiết một tiếng, thân mình đã bay lên không, nhưng chân ta vẫn nằm gọn trong cái miệng khổng lồ ấy, trong khoảng thời gian ngắn thật không cách nào thoát ra được.

    Ta nghe thấy giọng nói hoảng loạn chưa từng có của Nhạc Kha: “Thanh nhi, nàng có sao không? Đau ở đâu?”

    Một tay ôm ta, một tay hắn sờ soạng tìm kiếm khắp nơi trên người ta. Đau đớn, bối rối, xấu hổ đan xen, ta cắn cắn môi, cảm giác được cái mồm to đang thăm dò đùi ta, rồi chỉ một khắc sau vật đó dùng sức cắn, ta tựa hồ nghe được tiếng xương đùi của mình gẫy đôi, tạo thành một thanh âm thanh thuý trong cái miệng khổng lồ đầy máu tanh. Ta cơ hồ sợ tới mức hồn phi phách tán, không kiềm được nên bật khóc nức nở: “Chân, đùi phải, có cái gì đó cắn đùi phải của ta……”

    Bàn tay đang sờ soạng lung tung của hắn dừng lại, dường như hắn khom người xuống, tiếp đó ta nghe tiếng vật nặng ầm ầm rơi xuống, chúng ta chỉ cách mặt đất khoảng chừng ba thước, chân phải ta cuối cùng cũng được cứu về.

    Bóng đêm bao trùm bốn phía, hắn ôm thắt lưng ta, gọi một đụn mây bay vọt lên, phía trên vẫn là một mảng đen tối vô tận. Máu trên đùi ta cứ tuôn không ngừng, người ta dần dần nhuốm lạnh, ta cảm giác được người đang ôm ta vươn tay ra, sờ tới sờ lui vết thương trên đùi ta, ta vốn đang rất đau, cuối cùng không thể nhịn nỗi đành rên lên vài tiếng thê thảm, tiếp sau ta cảm thấy chỗ vết thương ấy dường như được khâu lại, có vẻ máu đã ngừng chảy, ta cũng không còn cảm thấy yếu ớt vô lực lạnh lẽo như trước nữa.

    Trong lúc hắn khom lưng giúp ta băng bó vết thương, trên đỉnh đầu có tiếng gió vun vút xẹt qua, giống như có một con chim to đang lao về phía bọn ta, ta cố nén đau, phóng ra Ngũ Sắc Thanh Linh, chỉ nghe một tiếng kêu thảm, giống như chim nhưng không phải chim, giống như thú cũng không phải thú, sau đó Thanh Linh mang theo rất nhiều máu tươi thản nhiên quay về nằm gọn trong tay ta.

    Ta thầm cảm thấy vô cùng may mắn vì bản thân vẫn còn sức phản kháng, chỉ vì Nhạc Kha đang cúi người giúp ta băng bó chỗ bị thương, đụn mây không ai điều khiển xóc nảy vài cái rồi cong cong vẹo vẹo bay thẳng lên trời. Trong lúc ta vẫn đang vui mừng vì nghĩ mình may mắn, đã nghe trên bầu trời rầm rầm tiếng vỗ cánh của hàng trăm con chim, đỉnh đầu dường như có mấy chục con chim to nhất thời lao tới, Nhạc Kha cảnh giác đứng thẳng dậy, một tay đem ta giấu vào trong lòng, tay kia vùi chặt đầu ta vào lồng ngực hắn, ta chỉ loáng thoáng nghe được những tiếng kêu thảm thiết, khàn khàn liên tiếp vang lên.

    Ở cái thế giới tối đen hắc ám này, ta rốt cuộc cũng không còn là một con chim loan cô độc.

    Nam nhân đang ôm chặt ta lúc này đây, nhịp tim của hắn vừa ôn nhu vừa kiên định.

    Mặc dù ta biết hắn cũng sẽ che chở Bích Dao như thế, trong lòng cũng không hy vọng gì, nhưng ta vẫn không nhịn được mà tham luyến cảm giác ấm áp này, cuối cùng cũng có người thay ta ngăn mưa cản gió, che chắn ta khỏi nguy nan.

    Ta vươn hai cánh tay, ôm chặt thắt lưng hắn.

    Chỉ cảm thấy thân thể cường tráng trong tay ta cứng lại trong một thoáng chốc, ta nghĩ, hắn tất nhiên không tưởng tượng được ta sẽ làm thế, hành động này thoạt nhìn không khác mấy với những nữ tử lúc trước tựa đầu nũng nịu trong ngực hắn. Chỉ là ta biết, thực sự là không giống.

    Tai nghe phản phất trong gió tiếng kêu thảm thiết xen lẫn thê thương một lần rồi lại một lần vang lên, ta lẳng lặng nằm yên trong ngực hắn, lúc đang lo lắng vạn phần, đêm đen như thể bị tách đôi bởi một tiếng sấm sét nặng nề dữ dội, tiếng sấm điếc tai, ánh chớp như giận dữ, giống như con rắn bạc đang quay cuồng giữa không trung, ta ngạc nhiên cúi đầu nhìn xuống, hoá ra đụn mây của chúng ta đã cao hơn núi Nữ Sàng ước chừng một thân cây. Phía dưới vô số tiểu thú đang hoảng sợ chạy tán loạn, cũng có vài yêu tinh ác quái đang chạy trốn, một khung cảnh hỗn loạn khủng hoảng. Bân dưới càng có vô số xà trùng chuột kiến chay ra, xa xa nhìn lại, mặt đất giống như mặt biển, nhấp nhô gợn sóng.

    Đám xà trùng chuột kiến này thoạt nhìn cũng không có gì khác thường, thế nhưng những nơi chúng đi qua hết thảy động vật đều bị cắn nuốt. Cho dù là chim trĩ hay ác sói, đều bị chúng nuốt sạch, trong phút chốc chỉ còn lại một đám xương trắng.

    Ta hoảng hốt, lắp bắp chỉ xuống dưới: “Này…… Này…… Những thứ này từ đâu chui ra vậy?”

    Ta nghĩ xà trùng chuột kiến cho dù lợi hại, cũng không thể có răng nanh sắc nhọn như vậy. Mặc dù kích thước vẫn nhỏ như trước, nhưng rõ ràng đã sắp tiến hoá thành một đám mãnh thú, hung hãn cứng đầu. Thật làm người ta kinh hãi.

    Ta lắp bắp nửa ngày, mới phát hiện Nhạc Kha căn bản là chưa từng đáp lại, ngẩng đầu nhìn hắn, lại bị doạ đến hoảng sợ. Chỉ thấy trên bầu trời một đám chim đông nghìn nghịt đang xoay quanh bọn ta, bộ dáng hình thù kỳ quái, có một loại nhìn hơi giống gà, nhưng lại có ba cái đầu, sáu con mắt, sáu chân, ba cánh, bộ dáng hơi giống Quyên Hưu (1) trong truyền thuyết. Một loại khác lại có bốn cái cánh, nhìn rất giống Phỉ Diệt (2). Có điều trước nay trong điển tịch, ta chưa từng nghe nói hai loài chim này lại hung hãn đến thế, ngang nhiên dám công kích tiên nhân.

    Quyên hưu (1): hic, ko tìm được hình của con này nhưng trong miêu tả thì giống như con gà nhưng có 3 đầu, 6 mắt, 6 chân, 3 cánh!

    Phỉ Diệt (2): một loại trùng 4 cánh trong thần thoại


    Nhạc Kha nhếch cằm, tay khởi động tiên chướng bảo hộ thân thể hai người bọn ta, không ngừng có quái điểu bị hộ thể tiên khí của hắn gây thương tích, gào thét rên rỉ, rơi phịch xuống mặt đất, ngay lập tức bị đám xà trùng chuộc kiến vây lấy, phút chốc chỉ còn lại một đám xương trắng.

    Trên đỉnh đầu vọng xuống tiếng cười khục khặc: “Núi nữ Sàng sản vật phong phú, hai người lại co đầu rút cổ trong căn nhà tranh nho nhỏ kia, thật chẳng có gì vui.”

    Đụn mây từ từ bay lên, chỉ thấy Áp vương đang đứng trên lưng hai con quái điểu, tay áo tung bay, khoé môi ẩn ẩn ý cười.

    Sấm chớp ầm ầm, từng giọt từng giọt mưa nặng nề rơi xuống, trong nháy mắt cảnh vật trước mắt ta đã nhoè đi. Chỉ cảm giác vòng tay ôm eo ta càng ngày càng chặt, ta có ý muốn nhắc nhở hắn, nhưng lại sợ làm hắn phân tâm, chỉ đành duy trì nguyên trạng.

    Nhạc Kha giống như vô tình cúi đầu xuống, môi kề sát bên tai ta, nhỏ giọng nói: “Thanh nhi……”

    Lại một tiếng sấm nữa, trong nháy mắt câu nói của Nhạc Kha đã bị tiếng sấm xé tan tác thành nhiều mảnh nhỏ, ta chỉ mơ hồ nghe được vài chữ rời rạc: “…… có phải…… thích……”

    Ta vốn hiểu tính hắn thích trêu hoa ghẹo nguyệt, dung mạo ta lại bình thường thế này làm sao lọt vào mắt xanh của hắn? Vội vàng an ủi vỗ vỗ cánh tay hắn, hắn dỏng tay, ta kề sát lỗ tai hắn thanh minh: “Ngươi yên tâm, ta chắc chắn sẽ không bởi vì ngươi đối xử tử tế với ta rồi thích ngươi, đòi sống đòi chết bám lấy ngươi, ngươi không cần hoảng sợ!”

    Hắn vốn quen nhìn ta huyên thuyên cợt nhả, bộ dáng vô lại nói nhiều nhưng không giữ lời bao nhiêu, hôm nay lại thấy ta nói năng chân thành, chỉ hận không thể moi gan moi tim cho hắn xem, thế nhưng hắn lại có vẻ không hài lòng với lời hứa vừa rồi của ta, mặt hắn đen hết một nửa, một ánh chớp xẹt ngang, ta thoáng thấy hắn có chút giận dữ, có vài tương tự với sấm sét ầm ầm phía cuối trời.

    Ta co rúm người lại đem thân mình thoát khỏi vòng tay hắn, hắn lại giống như đã giận dỗi xong, đột nhiên kéo mạnh ta vào lòng, đáng thương cho cái mũi bé bỏng của ta, trong mấy ngàn năm nay ta nâng niu hài lòng nhất là cái mũi, lần này bị đập mạnh vào ngực hắn như vậy, không biết có bị xẹp tí nào không?

    Ta trưng ra vẻ mặt van xin với hắn, nhưng hắn đến liếc cũng chẳng thèm liếc ta một cái, lạnh lùng điều khiển những mũi tên băng vun vút bắn về phía Áp vương: “Áp Dữ, ngươi chỉ là một con ác thú mười vạn năm, năm ấy bị thua thê thảm dưới tay Tu La Vương, cùng đường chạy trốn mới ẩn núp nơi đây. Nếu ngươi không sớm từ bỏ Ma giới, ngươi nghĩ Tiên giới không ai thu thập được ngươi hay sao?”

    Trong lòng ta thầm nghĩ, hỏng rồi.

    Cho dù là tiên nhân cao ngạo hay là thần thú ác ma, không một ai thích bị vạch trần thất bại năm xưa của mình trước mặt người khác, Nhạc Kha lại không sợ chết mà sỉ nhục Áp vương, chẳng phải là muốn chọc giận con ác thú này, để nó nuốt tươi hai người bọn ta hay sao?

    Quả nhiên, Áp vương nghe vậy, khuôn mặt lúc trước phơi phới gió xuân lập tức biến thành chín tầng băng giá sương lạnh ngày đông, gằn từng chữ: “Chỉ là một tên long tử nho nhỏ sao lại biết chuyện này. Xem ra hôm nay bản tôn không thể không giết ngươi.”

    Nhạc Kha thì thầm nho nhỏ bên tai ta: “Thanh nhi, khi ta cùng Áp vương quyết đấu, nàng hãy nhanh chóng cưỡi mây rời khỏi đây, tuyệt đối đừng quay đầu lại. Nhớ đấy!”

    Ta ngạc nhiên quan sát nét mặt hắn, nhưng không nhìn ra một tia manh mối nào, cảm thấy nghi hoặc: Hắn lớn tiếng nhắc lại chuyện xưa của Áp vương, chẳng lẽ là để chọc giận đối phương, quyết ý liều mạng, tạo cơ hội cho ta thoát thân?

    Ta trước nay toàn chịu ghẻ lạnh, việc ngày hôm nay cũng giống như việc một lão ăn mày mấy chục năm ở phàm giới, bỗng dưng có người đem đến trước mặt hắn một đống lớn vàng bạc châu báu, tự nhiên cảm thấy hoảng sợ nhiều hơn vui mừng, hơn nữa sẽ không dám tin đấy là sự thật.

    Chân thân của Nhạc Kha là Đông Hải Long Tam thái tử, giờ phút này sấm chớp ầm ầm, mưa tuôn như thác, hắn vẫn bình ổn đứng giữa đụn mây, dáng người thẳng đứng như một gốc xuân liễu, thản nhiên đón nhận mưa sa bão táp. Lòng ta bỗng dâng lên đủ loại cảm xúc, ngọt ngào và cay đắng, ấm áp và chua xót, nhưng vẫn có nhiều điểm khả nghi mà ta không thể giải thích được, có điều trong tình huống khẩn cấp thế này, ta thực không rãnh rỗi ngồi xuống một lúc để gỡ bỏ từng nỗi hoài nghi trong lòng mình. Chỉ trong chớp mắt, Áp vương tựa như mãnh hổ vồ mồi, hai mắt đỏ như máu, chiếc rìu trong tay huy động hàng vạn đạo ma chướng, chỉ hận không thể ngay lập tức bổ Nhạc Kha làm đôi.

    Cánh tay to lớn đang ôm chặt bên hông ta buông lỏng, trên đụn mây đã không còn bóng dáng Nhạc Kha, văng vẳng bên tai là tiếng hắn dặn dò: “Thanh nhi, đi mau!”

    Một bóng trắng hiện lên trước mặt, Nhạc Kha như thể rồng gặp nước, ở giữa giông bão vẫn hướng về phía Áp vương tấn công tới tấp. Đụn mây dưới chân ta lại hình như có linh khí, hướng về phía đông mà bay.

    Ta giật mình nghĩ lại, đụn mây này là của Nhạc Kha gọi tới, hiển nhiên sẽ nghe theo hiệu lệnh của hắn. Vết thương trên đùi ta lúc này dù đã ngừng chảy máu, nhưng vẫn còn cực kỳ đau đớn. May mắn là áo choàng trên người là của Ly Quang tặng, đúng là giao tiêu sa danh bất hư truyền của thuỷ tộc, đứng giữa bão táp mưa sa cả người ta vẫn không bị thấm một giọt nước, nhờ thế mới không làm miệng vết thương vỡ ra. Tuy nhiên, muốn ta cưỡi đụn mây này đến Đông Hải tị nạn, ta thực sự không muốn.

    Đụn mây ta cưỡi bay càng ngày càng xa, tim ta đau nhói, ta quay đầu lại nhìn, trên đỉnh núi Nữ Sàng Nhạc Kha vẫn đang cùng Áp vương quyết đấu, vạn phần nguy hiểm. Hiện tại Nhạc Kha chỉ mới bốn vạn bốn ngàn tuổi, ở tiên giới vốn được coi là một hậu sinh tuổi trẻ tuấn tú. Nếu hôm nay hắn bỏ mạng nơi này, sợ là có rất nhiều tiên tử, tiên nga khắp tứ hải bát hoang sẽ lôi ta ra mà ăn tươi nuốt sống.

    Loan Điểu tuy rằng không phải là một loài chim cao quý, nhưng ta trước giờ luôn luôn yêu quý giữ gìn cái mạng nhỏ của ta, khinh thường những kẻ chết vì tình. Tuy nhiên…… Trong lòng ta lại chua xót nghĩ đến, trên trời dưới đất hơn vạn năm nay, Nhạc Kha là người đầu tiên vì cứu ta khỏi hiểm cảnh mà một mình lao vào hiểm nguy, chút tình nghĩa này thật rất trân quý, thật đáng để Thanh Loan ta dùng mạng báo đáp.

    Trong lòng chủ ý đã định, ta rốt cuộc bất chấp vết thương trên đùi đau nhức đến tê tâm liệt phế, hoá ra chân thân chim Loan, bay trở về núi Nữ Sàng.
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 16: Y hương trầm ảnh
    Mượn lời người phàm, ta trước giờ luôn gây chuyện sinh sự, quả thật là một tên côn đồ du thủ du thực khắp bát hoang tứ hải, tư tưởng không bị trói buộc, thân thể cũng chẳng kiêng kỵ điều gì, bất luận là việc gì đều dùng nắm đấm.

    Nhưng hôm nay cứ chần chừ lưỡng lự mãi trên đỉnh núi Nữ Sàng, ta mới biết bản thân kể ra cũng thuần lương, chỉ là do khi còn bé thiếu người giáo dưỡng mà thôi. Kẻ ác bá lưu manh chân chính chính là con Áp Dữđang đấu với Nhạc Kha đến trời đất âm u kia. Pháp khí hắn vừa xuất ra, đất trời cùng u ám, vạn vật đều bi thương. Mắt thấy Nhạc Kha có khuynh hướng yếu thế, trong lòng ta lo lắng vô cùng, muốn đến bên cạnh giúp đỡ hắn một tay, lại bị Hổ Yêu chặn lại.

    Hắn hôm nay so với thái độ thân thiết trước giờ hoàn toàn thay đổi, trong tay nắm chắc trường cung, giương cung nạp tiễn, đầu tiễn được mưa gió tẩy rửa, lại càng lạnh lẽo sắc bén, hướng về phía ta từ xa.

    Mặc dù từ trước đến giờ ta chưa từng để hắn ở trong lòng, nhưng hắn thân là yêu tinh, có thể lớn mật dám thổ lộ tình yêu với một vị thượng tiên, phần gan dạ này đích thị là hùng phách hổ đảm theo như lời của nhân gian, quả thật làm ta có chút nể phục. Chỉ vì ta giết hai vị huynh đệ báo yêu cùng sói yêu, mối thù đã kết này hơi lớn một chút, muốn hóa giải cũng đã là điều không thể.

    Lúc này ta đang hiện chân thân chim loan, bị đám tên của hắn uy hiếp như vậy, có chút giống tình thế bị một tên thợ săn nhìn chằm chằm, cảm giác này quả thực không tốt chút nào. Ta thừa cơ hội vỗ cánh bay lên, ở giữa không trung hóa thành hình người, thanh bào phấp phới, tiên hạ thủ vi cường, Ngũ sắc thanh linh hướng về phía hắn kịch liệt đánh tới, chân đáp tường vân hướng về phía trận đánh dữ dội trên đỉnh núi.

    Sau đầu chợt vang lên tiếng gió rít vù vù, ta ngàn suy vạn tính cũng không nghĩ đến Ngũ sắc thanh linh thế nhưng lại không ngăn cản được hắn, chỉ nghe “Phốc” một tiếng, cánh tay trái bỗng truyền đến một cơn đau nhói.

    Ta cúi đầu, không thể tin nổi nhìn vào vết thương trên cánh tay, có cái gì đó dọc theo thân cứ thế một đường thoát ra, ta cắn răng rút đầu tiễn, bước chân bỗng chìm xuống, cơ hồ ngay đến đám mây cũng không đáp nổi.

    Đầu tiễn kia ở trong lôi quang hiện ra màu thanh hà ẩn ẩn, có chút đẹp mắt ngoài ý muốn.

    Nhân gian có bài thơ nổi tiếng đọc thế nào ấy nhỉ?

    – Xuất sư mạt tiệp thân tiên tử 2! (Xuất quân, chưa báo tin thắng trận, thân đã chết!)

    2: Câu thơ trong bài thơ Tướng Thục của Đỗ Phủ

    Chưa thắng trận thân sao sớm thác,

    Anh hùng lệ đẫm áo xưa nay

    Ta từng đọc qua một quyển sách trong điển tịch lâu ở núi Đan Huyệt, trong sách có ghi, có một loại yêu ma, đem pháp lực bản thân kết hợp với độc của thi ma rồi tẩm lên đầu tiễn, ban thưởng cho yêu tinh cấp dưới, đây chính là một lợi khí vô song. Phần lớn tiên yêu trúng phải độc này, đều bị hủy mất tiên pháp, bó tay chịu trói.

    Trong điển tịch đó còn ghi, đầu tiễn có tẩm loại độc thi ma này, có một cái tên rất chi là mỹ lệ, gọi là Thanh Ảnh Lưu Hà, không hẹn mà gặp, có sắc màu của thanh hà (màu đen pha chút xanh)

    Giờ phút này ta đã bay cao bay xa, đám mây lảo đảo nghiêng ngả, quay đầu nhìn Hổ Yêu ở phía xa kia, trong mắt hắn thần sắc phức tạp, tựa như mất đi đồ vật yêu thích. Nghĩ đến hắn đau buồn vì mất đi huynh đệ thủ túc, trong lòng đương nhiên hận ta vô cùng. U Minh Ty đặc biệt lập một hình phủ, nói báo ứng liền có báo ứng, thiện nhân thiện quả, ác nhân ác quả. Có điều, cái ác quả này đến nhanh quá!

    Trước mắt ta tối sầm, từ trên đám mây lành rớt thẳng xuống dưới, tiếng gió thét gào bên tai, trước mắt giống như có ánh sáng mờ vạn trượng, bỗng nháy mắt trời đất sáng rõ, đây nhất định là ảo giác, ta đoán bản thân ắt hẳn rơi xuống sẽ bị tan xương nát thịt, chỉ cần không bị rắn rết sâu bọ trên núi tươi sống cắn chết, cũng coi là vạn lần may mắn.

    Thế nhưng lại chưa từng dự đoán được, ta lại ngã vào một lồng ngực ấm áp, thế rơi chợt dừng lại. Y phục người đó còn có một mùi hoa ta không biết tên, ta cố gắng mở mắt, trước mắt xuất hiện một khuôn mặt cực kỳ xinh đẹp, ánh mắt như sóng nước dập dềnh, chan chứa tình cảm, hoa nhường nguyệt thẹn, kiều diễm phi thường.

    Ta cực kỳ gian nan cúi thấp người trong lòng người đó, nhẹ giọng nói: “Thanh Loạn đa tạ tiên tử cứu giúp.”

    Gương mặt hoa ảnh lưu nguyệt của người ấy bỗng chốc méo xệch, lạnh lạnh nói: “Con mắt nào của ngươi thấy ta là tiên tử?”

    Lòng ta chợt hoảng hốt, không phải tiên tử chẳng lẽ là yêu ma? Thân thể giãy dụa trong lòng nàng.

    Phía sau tiên tử lộ ra một gương mặt đẹp tựa ngọc tạc, “Xì” một tiếng nở nụ cười: “Ca ca, xem huynh làm cho tiểu Ngốc Điểu sợ kìa? Cho đệ ôm đi?”

    Trong lòng ra thoáng chốc mù mịt, ca ca? Chẳng lẽ là nam tử?

    Khắp tứ chi giống như bị sâu bọ đục khoét, đau đến tê dại, ta biết bản thân không ổn, chỉ sợ chưa đến nửa khắc, ta liền bị đánh đến trở lại nguyên hình, vạn năm tu vi bị hủy trong chốc lát. Trong lòng cực kỳ hoảng hốt.

    Người bị gọi là ca ca quát: “Đồng Sa, chớ có hồ nháo! Tiểu Loan Điểu này e là tu vi khó giữ được, trên người đệ có đan dược?”

    Người gọi là Đồng Sa tiến vể trước hai bước, nhìn ta chằm chằm, mặc dù ta đã sống vạn năm, nhưng dù gì cũng là một nữ tiên, chunng quy vẫn có chút ngượng ngùng. Lập tức bình tĩnh quát: “Này, nhìn người khác chằm chằm như thế, thật chẳng lễ độ chút nào.”

    Hắn chậm chạp lục lục tìm tìm trong tay áo một hồi lâu, lấy ra một cái bình sứ màu xanh ngọc, hướng về phía ta bỡn cợt nói: “Nếu bổn điện không cho ngươi nuốt tiên đan này, con chim loan nho nhỏ ngươi chưa tới một khắc liền trở lại nguyên hình, đến lúc đó có thể không phải là người, mà là chim nhỉ.”

    Mồ hôi lạnh trên trán ta nhỏ xuống, cũng biết điều hắn nói đúng với tình hình thực tế. Nhưng với một kẻ chưa từng quen với việc cầu cạnh người khác, trong chốc lát khó lòng mà cúi đầu. Một bên nghĩ đến tu vi ta khổ cực cả vạn năm, bên kia lại nghĩ tới việc hắn gia ân với ta, tương lai ắt hẳn đòi báo đáp, chi bằng hạ quyết tâm, tu luyện lại từ đầu, dù gì ta cũng chỉ là một cô điểu, quả thực dù là hình người hay hình chim cũng chẳng có khác biệt gì lớn lắm.

    Hắn thấy ta trầm ngâm, lấy ra từ trong bình một viên đan hoàn màu mật ong, cho vào miệng, nhai lại nhai, cực kỳ hài lòng nuốt xuống, thở dài nói: “Ai, Vãn Hồn Đan ta luyện quả thực rất ngon, tiểu ngốc điều này xem ra cũng là kẻ cứng đầu, ca ca, chi bằng mang về thiên đình, nuôi trong vườn cho vui đi?”

    Đến lúc này ta mới khẳng định, người đang ôm ta đích thị là nam tử. Trong đầu từng đợt mê muội, phẫn nộ trừng mắt nhìn hắn. Hóa ra Thiên gia mà Tứ hải khắp nơi ca tụng lại nuôi dưỡng ra loại con cháu như thế này, quả thật là đáng buồn mà.

    Chẳng lẽ do nhân gian hương khói quá thịnh, hun hỏng đầu óc luôn rồi?

    Đồng Sa cười to, dùng sức chụp vai ca ca hắn: “Ai ai, ca ca, tiểu ngốc điểu này còn thú vị hơn nhiều so với vị công chúa Phượng Hoàng mà phụ thân đã thay ca đính ước. Xem bộ dáng tức giận của nàng này!” Hắn vươn tay ra, thử chọc chọc hai má ta, lại thở dài: “Chẳng qua là hơi gầy một chút!”

    Ta giận dữ, bất chợt nghĩ ra nam tử này là ai.

    – -Thái tử Thiên giới Lăng Xương, hôn phu của vị biểu tỷ Đan Chu.

    Trên trời dưới đất, công chúa Phượng Hoàng chỉ có duy nhất một vị Đan Chu.

    Nghĩ đến Đan Chu tự xưng là xinh đẹp hơn người, ngoại trừ dì Xích Diễm, chưa từng để ai vào mắt. Tương lai nếu như gả vào Thiên gia, gặp được vị hôn phu mỹ mạo này, nhất định là tự ti mất mát vô vàn.

    Tưởng tượng Đan Chu như ăn phải bồ hòn, bộ dáng có khổ mà không nói nên lời, trong lòng ta vui sướng, tức giận cũng giảm đi nhiều, chịu đựng vết thương trên người, hơi mỉm cười nhẹ giọng nói: “Biểu tỷ phu, có thể đặt Thanh Loan xuống không?”

    Hắn ngạc nhiên, đặt ta xuống. Ta đầu váng mắt hoa nhìn nhìn, thì ra nơi bản thân đã đứng trên một cụm Ngũ Thải Tường Vân, lúc này đang ở trên đỉnh núi Nữ Sàng. Nghĩ tới có lẽ vì ta đang choáng ván nên đụm mây bay chậm một chút.

    Ta cố gắng chịu đựng choáng váng nhìn xuống bên dưới, Nhạc Kha cùng Áp Dữ đấu đến bất phân sống chết, tu vi của hắn hơn bốn vạn năm, đương nhiên có thể cùng một con ác thú hơn mười vạn năm đấu đến mấy canh giờ, cũng hoàn toàn là điều có thể.

    Chỉ là không biết từ khi nào, ma chướng trên núi Nữ Sàng đã tản hết, nơi hai người bọn hắn đánh nhau ánh sáng vạn trượng, một đội thiên binh thiên tướng giáp y rực rỡ, cũng có một vài chiến tướng, đứng nhìn từ xa. Rắn rết chuột bọ trên đất từ sớm đã không thấy bóng dáng, ngay đến Hổ Yêu vẫn đứng chờ cũng không thấy tung tích.


    Thái tử điện hạ mày liễu khẽ chau, cúi đầu nói: “Đồng Sa, còn không đem thuốc đưa cho Tiểu Ngốc Điểu, lẽ nào thực tình muốn nàng mất hết tu vi?

    Đồng Sa lại đổ ra một viên đan từ bình sứ đưa tới. Điều này thực hợp ý ta, ta tiếp nhận đan dược từ tay hắn, vội vàng nuốt xuống, cảm giác được có một luồng khí thanh thuần theo đan điền hướng lên, đem tất thảy lãnh ý tường ý thống ý đều đẩy lui, ngay đến vết thương do bị trúng tên cũng khá lên rất nhiều, cảm thấy mỹ mãn, cúi người cảm tạ: “Đa tạ Điện hạ ban dược!” Lấy ra Ngũ sắc thanh linh, liền hướng về phía trận đấu mà lao đi.

    Là Nhị điện hạ hay Tam điện hạ, bọn họ không có giao thiệp gì với ta, cũng chẳng có gì đáng nói.

    Sau lưng vô thanh vô tức vươn tới một cẩm đai mềm mại, quấn quanh eo ta, kéo lại về phía đám mây. Ta tức giận kéo kéo, lại phát hiện cẩm đai kia cuốn rất chặt, nhất thời tức giận không thôi, không khỏi lo lắng quát : “Điện hạ đây là đang làm gì? Thanh Loan muốn tương trợ bằng hữu, Điện Hạ sao lại ngăn cản?”

    Người nắm cẩm đai trong tay đúng là Đồng Sa.

    Thái tử điện hạ khẽ cau mày: “Giao đấu với ác thú chung quy vẫn là việc của nam nhân, ngươi là một nữ tử, vẫn nên ở trên mây đi?”

    Ta nhìn hắn đánh giá trên dưới, nếu không phải sự tình khẩn cấp, quả thực muốn cười ra tiếng.

    Vị hôn phu này của Đan Chu, mặc dù sống lâu như Trương thiên tiên thấy cũng phải thẹn thùng, nhưng tính tình xem ra có chút cổ quái cứng nhắc. Nói đến đánh nhau, tiên yêu trước giờ đều nói đến pháp lực, sao lại lấy nam nữ – trống mái mà bàn? Đan Chu hiện tại đang ở núi Đan Huyệt, sau này chuyển đến Cửu Trùng Thiên, bất quá chỉ là luân chuyển từ cái lồng son đẹp đẽ này sang một cái lồng khác, với ta , thực tình hâm mộ không nổi.

    Ta chỉnh đốn lại thần sắc, nói: “Biểu tỷ phu có điều không biết, người đang giao đấu với ác thú bên dưới kia chính là bằng hữu của Tiểu tiên, nếu tiểu tiên ngồi yên không để ý tới, chẳng bằng giúp đỡ trước đã, cũng là không phụ tấm lòng của hắn.”

    Trong mắt hắn thủy quang lóe lóe, chậm rãi nói: “Cho dù ngươi xuống, cũng chỉ uổng phí tính mạng. Ngươi – một con chim vạn năm, lẽ nào không tiếc mạng sống?”

    Ta giận hắn không chịu giúp đỡ, Đồng Sa điện hạ lại khăng khăng không buông lỏng cẩm đai, sốt ruột nói: “Điện hạ, nếu như người nhất định không thả, đừng trách Thanh Loan vô lý!”. Ngũ sắc thanh linh trong tay hóa thành thanh hàn đao ba thước, trên đao niệm ám chú tiên giới, hướng phía cẩm đai chém tới.

    Cẩm đai trơn láng mềm mượt kia bị Đồng Sa thu hồi, hắn hơi có chút bất mãn: “Con chim nhà ngươi thật không biết phân phải trái. Bổn vương cứu ngươi một mạng, đã không cảm ơn, ngược lại còn lấy oán trả ơn, muốn làm hỏng bảo bối của bổn vương.”

    Ta thấy cẩm đai kia có đôi nét giống giao tiêu sa, chính là càng tinh quý hơn, cũng không biết là do vật liệu gì dệt thành, nhưng thằng nhóc này xem ra tâm thuật bất chính, ta cực kỳ buồn bực, lập tức bĩu môi, nhẹ giọng nói : “Bất quá chỉ là giao tiêu sa do Giao nhân ở đáy biển dệt nên, cũng chẳng phải thứ gì đặc biệt. Lẽ nào là do công chúa Giao tộc tự tay dệt, đem tặng Điện hạ? Nếu thế thì đúng là bảo bối.”

    Gò má Đồng Sa lập tức dâng lên một vệt đỏ ửng khả nghi, trông có chút giống nữ nhi. Trong lòng ta âm thành tán thưởng, chậc chậc: “Hai vị công chúa của Giao nhân tộc, quả thực là xinh đẹp yêu kiều…”

    Bất chợt nhìn thấy trong mắt thái tử điện hạ hiện lên chút ý cười sáng rõ. Ta thấy hắn cười như sóng nước dao động, lân lân chói mắt, không khỏi nhìn hơi nhiều một chút, thầm thở dài một hơi. Mọi khi chỉ cảm thấy Nhạc Kha thần thái mỹ mạo, hôm nay gặp gỡ, nếu lúc này hắn đứng trước Thái tử điện hạ, cũng chỉ được coi là anh tuấn, mặt mũi sạch sẽ mà thôi.

    Thái tử điện hạ thấy ta muốn bay đi, cất giọng: “Đường đệ, tạm thời ở đây nghỉ ngơi một lát chứ? Cũng để nhóm thần tướng luyện tập đôi chút.”.

    Bất quá chỉ trong nháy mắt, tình hình chiến đấu bên dưới lập tức biến chuyển. Nhạc Kha đã dễ dàng thoát ra khỏi trận chiến, chân đạp tường vân bay lại đây. Nhóm thiên binh thiên tướng đang quan sát trận chiến phía trước vây quanh Áp Dữ, bắt đầu giao chiến.

    Ta thở phào nhẹ nhõm một hơi, Nhạc Kha đã đứng ở trước mặt ta, y phục trên người loang lổ vết máu, đầu tóc tán loạn, nhưng tinh thần sáng láng, liếc ta một cái, thân người đã cúi xuống, hướng về Nhị vị Thiên giới điện hạ hành lễ.

    Ta hoảng hốt nhớ tới bản thân lại chưa từng hành lễ với hai vị này. Nhưng lúc này nếu lại hành lễ, vạn nhất bị Đồng Sa điện hạ cười nhạo, quả thực không hay cho lắm. Cho nên giả vờ không thấy, làm như chỉ quan tâm tình hình chiến đấu, hơi nghiêng đầu quan sát bên dưới.

    Nhóm thiên tướng kia ngẫm thấy có lẽ cũng đã lâu không thao luyện, chẳng mấy chốc đã bị Áp Dữ đánh cho hoa rơi nước chảy, tơi bời, vô cùng thê thảm. Phía sau tryền đến âm thanh kinh ngạc, Đồng Sa giận dữ nói: “Con vật này xem ra muốn bị hồn phi phách tán. Ca ca, mạn phép đệ đệ đi trước!” Một bóng dáng vút qua, chính là Đồng Sa điện hạ.

    Ta vội vàng quay đầu nhìn Lăng Xương điện hạ, thần sắc trên mặt hắn cũng có vài phần không tốt, nói: “Đường đệ tạm thời đợi một chút, Tam đệ lỗ mãng, vi huynh đi giúp hắn một tay. ”Thân hình tao nhã lướt qua, tựa như tiên hạc, mấy chốc đã đi rất xa. Chỉ còn ta và Nhạc Kha cùng nhau đứng đợi.

    Thấy bộ dạng hắn chật vật như vậy, trên người bị thương vài chỗ, trong mắt vẫn là thần sắc sáng láng, chăm chú nhìn ta cười.

    Ta bị hắn nhìn đến độ chột dạ, vội vàng quay đầu sang hướng khác.

    Cũng không rõ vì sao, trải qua việc hắn xả thân cứu giúp, ta ngược lại không thể đối đãi với hắn tự nhiên như trước.

    Trước đến giờ muốn mắng liền mắng, muốn đánh liền đánh, hiện giờ lại thiếu hắn một mối ân tình to lớn, nhất thời không nghĩ ra cách báo đáp, thực khiến người ta buồn bực mà. Lại thêm hắn trong lúc sinh tử không li không rời, đây cũng là việc xưa này chưa từng có, tình cảm ấm áp trong lòng ta càng tăng gấp bội, cực kỳ cảm kích, chung quy muốn tìm chút lời lẽ dễ nghe, đồng thời thể hiện cho hắn biết oán hận trách móc với hắn không hề tăng, ân oán trước giờ tất thảy đều không còn, đại ân hôm nay một lòng ngày sau báo đáp. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, trong lòng lại thấy lộn xộn, điểm này giống với trước đây khi Bích Dao nghe thấy Ly Quang muốn đến bái phỏng Long Vương Phủ Đông Hải, nàng rốt cuộc đã lục tung tủ y phục vỏ sò của mình, nhưng lại không tìm được kiện quần áo xinh đẹp vừa ý để tới gặp hắn.

    Ta mọi khi vẫn nghĩ hoài mà không nghĩ ra, bất quá chỉ là một lần gặp gỡ không quan trọng, sao lại chộn rộn không yên như thế? Bây giờ cuối cùng đã hiểu được, chẳng qua là do để ý người nọ mà thôi.

    Ta mặc dù không giống với Bích Dao yêu thích Ly Quang, nhưng phần tâm ý coi trọng Nhạc Kha này, chung quy vẫn có chút tương đồng, chỉ là khả năng dùng từ không diễn tả được tâm ý, đối với tài ăn nói của bản thân, ta thật tình hết sức bất mãn.
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 17: Kinh hồn lưu ảnh
    Núi Đan Huyệt có lưu truyền một câu chuyện được người người ca tụng, đó là vị thái tử Thiên đình này, từ nhỏ đã da dẻ như tuyết, dung nhan khuynh thành, được chúng tiên hữu xưng là nam sinh nữ tướng, hắn lập chí muốn kết hôn với một vị thiên phi mỹ mạo hơn mình. Thế nhưng khắp bát hoang tứ hải mấy vạn năm,lại không tìm ra được vị nào có dung mạo vượt trội hơn bản thân.

    Thái tử điện hạ sống đến bốn vạn sáu ngàn lẻ một năm tuổi, Điểu tộc Phượng Hoàng Đan Chu công chúa sinh ra, bách điểu hướng hạ, trong chốc lát núi Đan Huyệt cảnh đẹp không bút nào tả xiết, chúng thượng tiên chen nhau đến Nam Thiên Môn xem náo nhiệt, Thái tử điện hạ thốt ra lời kinh người: “Nghe nói Điểu Tộc Phượng Hoàng nhờ sinh được mỹ nhân mà thành danh, thái tử phi của bổn vương liền chọn vị công chúa Phượng hoàng này đi?!”

    Mấy vạn năm qua, Thiên Đế vì vị trí Thiên hậu nương nương tương lai vẫn cứ để trống, Tiểu thiên tôn cũng chẳng có chút tin tức, cơ hồ buồn bã đến sinh bệnh, nghe thế suýt chút nữa chắp tay rơi lệ.

    Phượng Hoàng công chúa Đan Chu còn chưa đầy tháng, sính lễ của Thiên gia đã đưa tới cửa, một mối nhân duyên mỹ mãn cứ thế được định đoạt.

    Trước đây ta nghe nhóm tiểu tiên nga cứ ở sau lưng khua môi múa mép, suốt vạn năm nghe thấy cũng không dưới ngàn lần, hôm nay cùng Nhạc Kha đứng trên đám mây si ngốc hết nửa khắc, tìm không ra được một lời hợp ý, chỉ còn biết cúi đầu nhìn bên dưới, quan sát kỹ càng tỉ mỉ Thái tử điện hạ được chúng tiểu tiên nga ở núi Đan Huyệt thầm thương trộm nhớ suốt mấy ngàn năm,.

    Chỉ thấy hắn nắm chắc Thanh Tuyền bảo kiếm, sáu vạn năm tiên pháp đại thành, ban đầu mới vài chiêu đã đánh đến Áp Dữ chân tay luống cuống. Nhưng mà con ác thú kia đã có đến mười vạn năm tu vi, ta nghe nói vị biểu tỷ phu này bất quá cũng chỉ vừa tròn sáu vạn năm, thời gian qua lâu một chút, mặc dù có Đồng Sa điện hạ ở bên cạnh giúp đỡ, thế nhưng chống đỡ cũng đã có chút vụng về.

    Ta đang đứng trên đám mây thay Thái tử điện hạ lo lắng một phen, chợt nghe thấy phía sau vang lên một thanh âm cực kỳ bất mãn “Thanh Nhi thế nhưng cũng ngắm nhìn dáng vẻ thập phần tuấn tú của Thái tử điện hạ?”


    Ta quên mất trên chân có thương tích, giậm chân thở dài: “Nhà tranh nho nhỏ của ta bất quá chỉ mới xây có hai trăm năm, cũng chưa từng hảo hảo ở qua. Bọn họ cứ đánh tiếp như thế, sẽ làm hỏng nhà tranh của ta mất!”

    Đang nói chưa xong trên chân đã cảm thấy một cơn đau đớn chạy dọc khắp thân, vội vội vàng vàng thu hồi ánh mắt nhìn xuống, vải trắng bọc bên ngoài đã bị nhiễm đỏ.

    Nhạc Kha ngồi xổm xuống, lần nữa giúp ta băng bó. Biến cố này vừa xong, chúng ta cúi đầu quan sát bên dưới, cũng sợ tới mức nhảy dựng, chỉ thấy Đồng Sa điện hạ trên người bị thương, vạt áo trắng bị nhiễm màu, đẹp đến tiên diễm, thái tử điện hạ cũng thế, thiên binh thiên tướng bao vây bốn phía xung quanh xông đến, lập tức bị ma khí của ác thú gây thương tích, ôm chặt hai mắt lùi về phía sau ngã xuống, thất linh bán lạc đều ngã ở chung quanh nhà tranh kia của ta, có một vị ngân khôi (mũ bạc) cư nhiên làm cho nóc nhà tranh của ta bị lủng một lỗ toang hoác, ta tiến lại gần nhìn xem, rớt xuống đúng ngay cái giường mà ta nghỉ ngơi hằng ngày, không xê không xích, chân chính làm người ta sợ hãi than thở a!

    Nhạc Kha theo sát ngay phía sau, lông mày chau lại “Thanh nNi, nàng ở đây đợi chút, ta đi trợ giúp Thái tử điện hạ một tay?”

    Ta vuốt vuốt tay áo, xoa tay: “Dù thế nào chúng ta cũng coi là bạn bè cũ, đả hổ thân huynh đệ, thượng trận phụ tử binh, chi bằng ta với ngươi hôm nay sóng vai chiến đấu?”

    Hắn nhíu mày trách cứ: “Con gái nhà lành, sao lại loạn ngôn như thế?” Lại nghiêm mặt nói : “Ta với nàng không phải huynh đệ!”

    Ta đối với thái độ có chút không gần gũi của hắn rất là bất mãn, lời nói không chút thân tình đó chẳng khác tạt gáo nước lạnh vào đầu, lạnh đến thấu xương, trên mặt giống như bị lửa đốt bừng bừng, vẫn cãi chày cãi cối: “Ngươi với ta không phải huynh đệ nhưng lại thân hơn huynh đệ, so với huynh đệ cũng không kém!”

    Lại không muốn nghe hắn thốt ra lời lẽ xa cách, tiến vài bước hướng về phía ác thú đánh tới.

    Áp Dữ này không biết đã hấp thu bao nhiêu khí tức yêu ma ở núi Nữ Sàng, lúc này ý chí chiến đấu đang hăng, nhất thời mùi thi ma lại càng nồng, chưa tới gần đầu óc ta đã choáng váng, nhưng hắn vẫn độc ác dũng mãnh, Đồng Sa điện hạ sau khi bị thương chỉ có thể nghỉ ngơi, giờ phút này chỉ trông cậy vào Thái tử điện hạ chống đỡ, cho dù trông thấy hai người bọn ta tiến tới hỗ trợ, tinh thần phấn chấn, bất quá cũng chỉ có thể chống đỡ được một canh giờ mà thôi.

    Một canh giờ sau, ác thú kia phun máu, khàn khàn cười: “Hôm nay lão phu thu hoạch khá tốt, ba con rồng cộng thêm một con chim ngốc, tất cả đều là tiên thai, xem ra có ích cho việc tu luyện yêu ma sau này.” Nói xong đem xương cốt yêu thú trong miệng phun ra.

    Từ đêm qua đến giờ, nghĩ hắn cũng đã càng đấu càng yếu, lúc này không biết niệm cái bí quyết yêu tà gì, lại có thể bắt đến đây một con yêu thú, quang quác mấy cái đã đem nó nuốt vào trong bụng, yêu thú kia ngay đến kêu đau cũng không kịp.

    Đánh tới giữa chừng, hắn nhịn không được mà nhả xương ra ngoài, khiến dạ dày ta một phen nhộn nhạo, suýt nữa ói ra. Đương lúc vạn phần kinh hãi, bỗng nghe thấy một tham âm to rõ thân thiết trên đỉnh đầu: “Nha đầu, sao lại gặp phải ác thú này?”

    Lòng ta mừng rỡ, cất giọng: “Dượng, ác thú này thiếu chút nữa đem vạn thú con quản hạt ăn sạch, người nghĩ liệu có nên đấu với hắn một trận hay không?”

    Ác thú kia ngửa đầu nhìn, cười “Phốc” một tiếng, bộ mặt vặn vẹo, cũng không biết là chế nhạo hay tự giễu: “Ngươi cư nhiên gọi hắn là dượng? Ha ha ha ha…”Thế nhưng ngửa đầu cười to, giống như gặp phải việc gì cực kỳ buồn cười.

    Ta ngẩng đầu nhìn, thấy trên đám mây một nam nhân ngũ quan thô ráp nhưng hai mắt sáng ngời , đặc biệt có một cỗ anh khí khiến người ta bỗng chốc liên tưởng đến cây cột Kình Thiên, dáng người người đó cao lớn, nghĩ tới lồng ngực cũng sẽ cực kỳ to rộng, nếu là nữ nhi của người đó làm nũng, ắt hẳn sẽ rất rất thoải mái.

    Ta vẫy vẫy tay: “Dượng xuống đây!”

    Người y lời đáp xuống, đứng ở bên cạnh ta, đánh giá ác thú kia một phen: “Đã lâu không gặp, ngươi thế nhưng vẫn chưa bị hồn phi phách tán?”

    -“Nhiếp Phần, ngươi không ở Tu La Thành, lại chạy đến đây làm gì?

    Áp dữ rõ ràng có chút sợ hãi đối với dượng của ta, tuy trên mặt vẫn duy trì vẻ ác độc, cười lên cũng có chút điên cuồng, nhưng đã thối lui về sau một bước dài, gương mặt đầy vẻ hèn mọn đáng khinh.

    Ta trên dưới đánh giá dượng một lần, hơi hơi tán thưởng: “Dượng, người thật sự là Tu La Vương nhờ lấy được mỹ nữ xinh đẹp mà nổi danh?”

    Người rất nhanh liếc ta một cái, ánh mắt cực kỳ phức tạp, lại có chút luyến tiếc nhìn nhìn mặt của ta, gật gật đầu, đột nhiên mắt mở to, chỉ vào vết máu trên người ta: “Vết thương này trên người con là sao?”

    Vừa nãy người đứng trên đám mây, cao hơn ta rất nhiều, cùng lắm chỉ có thể thấy được đỉnh đầu, thế nhưng lại có thể nhận ra ta, trong lòng ta cảm kích vô vàn, yêu ai yêu cả đường đi lối về, chẳng qua là do dì không cho phép người ở núi Đan Huyệt, người chính là như vậy mà đối đãi với ta, đối với một con chim Loan được gửi nuôi, yêu thương chỉ thêm chứ không bớt. Ta chỉ vào Áp Dữ trước mặt, buồn rầu nói: “Là con ác thú này, cắn con thành ra như vầy.”

    Trong mắt người nổi lên sát khí, tay cầm quyền trượng tiến về phía trước hai bước, Áp Dữ sợ hãi tới mức lùi về sau hai bước, chỉ biết gân cổ kêu lên: “Nhiếp Phần, ngươi đã đồng ý với nàng về sau sẽ không đả thương ta nữa…Ngươi đã đồng ý rồi.”

    Hôm nay ta mới biết dì mặc dù bên ngoài đoan chính, thế nhưng lại có thể cùng Tu La Vương thành thân, cũng được coi là kinh hãi thế tục, nhưng điều đáng kinh hãi hơn đấy là lại còn sinh ra tiểu công chúa Phượng Hoàng Đan Chu. Đan Chu tiểu công chúa cũng không cô phụ kỳ vọng, chưa đầy tháng đã khiến cho tứ phương sấm dậy, dây dưa với con rồng tuấn tú nhất Thiên Giới, kết thành quan hệ thông gia, thật là đáng mừng biết bao.

    Dượng mặc dù không thể gặp gỡ hai người họ lâu dài, nhưng trong khoảng thời gian trăm năm, chung quy vẫn cứ lén lút đến núi Đan Huyệt xem chừng, si mê không giảm. Cũng không biết giữa người và dì nảy sinh sự tình gì, chuyện xưa trong đó thiên hồi trăm chiết1, khiến người khác phỏng đoán không thôi.

    1 Nghìn khúc quẹo trăm ngã rẽ, ý chỉ sự tình phức tạp

    Dượng lúc này xem ra tức giận đến cực điểm, như thể ta chính là tiểu công chúa Đan Chu của người, trên mặt người hắc khí chợt nổi, tiến lên trước một bước: “Nếu như nàng thấy ngươi đả thương Thanh Nhi, ắt hẳn cũng sẽ không tha cho ngươi!”


    Gương mặt Áp Dữ vàng như đất, ánh mắt nhìn ta với dượng đánh giá một hồi, bước chân hỗn loạn, liên tiếp thối lui, giống như chợt hiểu ra điều gì, run rẩy chỉ vào ta: “Nàng…”

    “Nàng…” như thế nào, ta đã không kịp hiểu hết, thân mình dượng nhanh như chớp lao về phía trước, đem nửa câu còn lại của hắn tắc trong cổ họng.

    Núi Nữ Sàng hôm nay tiên khí cuồn cuộn, nhưng khi dượng ra tay, bốn phía lại tầng tầng hắc vụ, trong vụ chướng chỉ có thể nghe thấy tiếng kêu la thảm thiết liên hồi, đấy là tiếng ác thú bị thương giãy dụa sắp chết, bất quá chỉ là trong giây lát, hoàn toàn không còn hơi thở.

    Vụ chướng bốn phía tan biến, dượng từ từ bước tới, mặt đất phía sau người nằm đấy một đầu quái thú, đầu rắn thân rồng, dáng người to lớn dữ tợn, đã mệnh phó hoàng tuyền.

    Thái tử điện hạ có chút đăm chiêu liếc dượng một cái, lại quay đầu kêu: “Thổ địa núi Nữ Sàng ở đâu?”

    Ta không tình nguyện tiến lên hai bước, xoay người nói: “Thổ địa núi Nữ Sàng tham kiến điện hạ!” Trong lòng có chút khinh thường hắn làm bộ làm tịch, nếu như tương lai Đan Chu cùng hắn thành thân, vẫn cứ lễ tới lễ lui thế này, sao chịu được a?

    Đồng Sa điện hạ bên cạnh hắn nói: “Đại ca, người ép buộc Tiểu Ngốc Điểu này làm gì?” Ta nghe thấy ý bao che của hắn rất đậm, ngẩng đầu hướng hắn cười cảm kích, đã thấy hắn nhìn mái nhà tranh vỡ nát đến xuất thần, chậc chậc thở dài: “Chỗ này người sao có thể ở? Chi bằng đem ngốc điểu này về Thiên Đình làm người chăm sóc hoa cảnh, lúc rảnh rỗi cũng có thể bảo nàng hóa thành chân thân, giúp khu vườn có chút cảm giác hoang dã.”

    Ý cười trên mặt ta cứng ngắc, hung hăng hướng hắn trừng mắt một cái, không nhanh không chậm nói: “Nghe Ly Quang đại ca nói, hai muội muội nhà huynh ấy tương lai khẳng định muốn gả cho người quân tử nhân hậu, hai vị công chúa Giao Nhân lại chỉ thích những thứ đồ chơi kỳ quái nơi đất bằng…Vì vậy khiến cho tiểu tiên mệt chết đi được…”

    Nụ cười đắc ý trên mặt Đồng Sa điện hạ dần dần phai nhạt, bỗng nhiên mở to con ngươi, hỏi: “Điều ngươi nói là sự thật?”

    Ta hướng Nhạc Kha cười cười: “Tam điện hạ, lần sau ta đến Đông Hải, muốn ở tạm tại thành San Hô của Giao Nhân, có lẽ sẽ không trú lại Thủy Tinh Cung, Bích Dao cả ngày quấn quít lấy ta, ta cứ phải ăn vội ăn vàng không tiêu hóa được. Vẫn là Giao Nhân công chúa lớn tuổi hơn, tính tình ôn hòa, có thể cùng ta tâm tình nhiều một chút.”

    Nhạc Kha hung hăng trừng mắt liếc ta một cái: “Thành San Hô có gì tốt?”

    Đồng Sa điện hạ nhìn thấy vẻ đắc ý của ta, sờ sờ cẩm đai bên hông: “Đại ca này, Tiểu Ngốc Điểu này ngốc nghếch khờ khạo, dẫn về Cửu Trùng Thiên không chừng sẽ chọc mấy vị muội muội tức giận, đến lúc đó chẳng biết giải quyết thế nào. Nghe nói nàng thích gây chuyện sinh sự, chi bằng để cho nàng theo đường đệ đến Đông Hải trị thương đi…”

    Thái tử điện hạ hung hăng trừng mắt liếc hắn một cái, có chút ý tứ hận sắt không thành thép, tùy tiện gật đầu, vẫy tay gọi thiên binh thiên tướng, điều khiển đám mây ngũ sắc bay đi.

    Dượng thấy con người khô khan này đi rồi, chỉ vào miệng vết thương trên người ta: “Không sao chứ?”

    Ta buồn bã ủ rũ đứng phía trên nóc nhà tranh, nhìn xuống bên dưới một hồi, vị thiên tướng ngân khôi ngân giáp kia đã theo Thái tử điện hạ quay về Thiên Đình phục mệnh. Nhà tranh này của ta quả thật có chút hương vị khiến người ta cảm thấy ảm đạm – như mưa gió mùa thu, tan hoang thế này, nếu không tu sửa sao có thể ở được?

    Chỉ là núi Đan Huyệt rộng lớn đến thế, những rắn rết sâu bọ kiến chuột trước đây cũng không biết đi đâu, nếu như ban đêm mò tới cắn ta đến xương cốt không còn, chẳng phải là chết có chút oan uổng sao?

    Các loại rau dưa thỏ yêu trồng trong viện rất xanh tốt, tiếc là yêu ma núi Nữ Sàng chỉ thích đồ mặn, đối với rau dưa hứng thú không nhiều, chưa từng chạm tới. Ta nhổ một củ cải trắng, vươn tay về phía Nhạc Kha, hắn không hiểu ý, ta bực mình đầu óc hắn chậm hiểu, chỉ cảm thấy Long tộc tuy đông, đứa con này của Đông Hải Long Vương quả thực là ngốc đến cực điểm, đành không kiên nhẫn nói: “Nước- -!”

    Hắn há miệng, một cột nước lớn trong nháy mắt đem gương mặt ta tắm ướt đẫm, ngay đến củ cải trong tay cũng bị rửa đến mười phần sạch sẽ. Trong lòng ta căm tức, trước khi phát tác lại nhớ tới hắn mắc chứng hay quên, ta – một con chim thiên thông bách lý -thông minh sáng láng ngời ngời, há có thể chấp nhất với một con rồng đầu óc mơ hồ?

    Lại nghĩ tới con rồng chậm hiểu này tốt xấu gì cũng đã cứu mạng ta mấy lần, ta như vậy có chút không rộng lượng. “Rốp” một tiếng, đem củ cải kia hung hăng cắn một miếng.

    Dượng cười ha hả, tiến lên nói: “Tiểu nha đầu, không bằng cùng dượng tới thành Tu La dạo chơi?”

    Năm đó khi ta gặp dượng lần đầu tiên, biến thành hình người đúng là một đứa nhỏ tóc còn để chỏm. Tiên nga trong điện đối với ta cũng không gò bó, dì lại bận bịu sự vụ, cũng chẳng quản ta là bao. Có một ngày, ta bị mấy con diệc nhỏ nhà Đại tổng quản Thương Diệc đẩy ngã bên dòng suối đánh đấm một hồi, trong lòng ảo não phẫn hận, bất tri bất giác đã đi rất xa, đến Phượng Dực Nhai phía đối diện. Nơi đó quanh năm cây cối sum suê um tùm, ta hưng trí phừng phừng, giống như thám hiểm, ở trong rừng tìm kiếm khám phá. Bỗng nhiên ngẩng đầu liền thấy phía trên nhánh cây ngô đồng một vị nam tử cao lớn cường tráng đang đứng, làn da mặc dù không trắng nõn mịn màng như các tiên đồng trên núi, nhưng đôi mắt yên tĩnh sáng ngời, khiến ta ló đầu hết nhìn lại nhìn, thấy người đó chính là đang thất hồn lạc phách hướng về Phượng Tê Cung nhìn ngắm xung quanh, ta khi ấy tiên quyết không thuần thục, niệm vài lần vẫn không đằng vân đến được, đành phải nhón mũi chân hướng lên trên cây kêu: “ Này-“

    Nam tử trên cây cúi đầu, vẻ mặt bỗng nhiên biến đổi, ta bị gương mặt hung thần như vậy của hắn dọa, rụt cổ hỏi: “Ta tới bây giờ ở núi Đan Huyệt chưa từng gặp qua ngươi, ngươi là ai? Vì sao đứng trên nhành cây?”

    Trong nháy mắt người đó liền đứng trước mặt ta, đem ta cẩn thận đánh giá một phen, thanh âm cùng với cái đầu to như vậy của người đó có chút không tương xứng, cực kỳ mềm mỏng, giống như sợ sẽ dọa ta: “Cháu tên gì? Còn nhỏ tuổi vì sao lúc này lại chỉ có một mình?”

    Lòng ta vốn tràn đầy tức giận, mấy con tiểu diệc này lớn hơn ta hai ngàn tuổi, ta đánh nhau với bọn chúng, đương nhiên chỉ có thua, toàn thân vô cùng đau đớn, cho dù có nói với dì, Đại Tổng Quan Thương Lộ đương nhiên trước đó đã sớm bẩm báo với dì là ta bướng bỉnh, kết quả cũng chỉ có ta bị giáo huấn. Nhưng lúc này, nhìn thấy nam tử cẩn thận ngồi xổm xuống trước mặt, trong lòng thầm đắc ý, chỉ cảm thấy người nam tử cao lớn này không hề xem ta giống như đứa nhỏ bướng bỉnh hư hỏng khiến người không chút ưa thích kia, trong lòng cực kỳ vui mừng, sớm quên đi oán giận bị mấy con tiểu diệc kia đánh, lập tức cúi đầu nhìn bản thân, đáng tiếc áo xanh nho nhỏ trên người đã bị đám tiểu diệc xé rách, thẳng tắp một đường, oán giận khó lòng đè xuống, cũng không biết đã ngã mấy lần, quần áo trên người cực bẩn, có phủi cũng phủi không sạch. Ão não xấu hổ cùng quẫn bách, khó nhọc đến mức giọng nói lí nhí: “Ta gọi là Thanh Loan, Thanh Loan”. Gương mặt người ấy hiền lành, ánh mắt ôn nhu trông đợi nhìn ta, tuy rằng môi có chút run run, cũng chỉ nghĩ là do thần kinh trên mặt khác thường, thêm nữa, chưa từng có người bên ngoài núi Đan Huyệt nhìn ta như thế, trong lòng lập tức kích động, vội vàng biện giải: “Ta cũng chưa từng đánh bọn họ…Là bọn họ đánh ta!”
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 18: Thời gian vụt trôi
    Ta mãi mãi vẫn chưa bao giờ quên, lúc ấy nam tử kia biến sắc, khiến ta sợ tới mức lùi về sau mấy bước, nuốt hết mấy ngụm nước miếng. Người đó cao to như vậy, chưa nói đến tiên pháp, chỉ đơn giản một đấm thôi cũng có thể biến ta thành một đống thịt nát. Thế rồi thần sắc người đó lại chuyển đổi cực nhanh, ngay lập tức trên mặt lộ ra ý cười ôn nhu, hỏi: “Bọn họ là ai?”

    Trước giờ ta luôn bị mọi người trách mắng ghét bỏ, cũng tự biết bản thân không được coi là một con chim cực kỳ xinh đẹp. Có đôi khi trong lòng nảy sinh ý nghĩ ngông cuồng, nếu như ta có được Vũ Y Ngũ Sắc của công chúa Đan Chu, nói không chừng có thể giành được chút tình cảm yêu thích của mọi người. Khi ấy tuổi ta còn nhỏ, không biết trên tiên giới có câu “lòng người nóng lạnh”1 , chỉ là nhìn thấy nam tử này lộ ra cái nhìn ôn nhu chăm chú mà trước nay ta chưa bao giờ được hưởng thụ qua, không khỏi có chút thụ sủng nhược kinh2, lại cực kỳ lo lắng nếu người này nghe nói ta gây sự khắp nơi, đánh nhau với đám tiểu tiên đồng ở núi Đan Huyệt, rồi cũng sẽ giống như những người khác lộ ra biểu tình ghét cay ghét đắng, thế nên chỉ còn biết cắn chặt môi, không chịu nói chuyện.

    1lòng người dễ thay đổi

    2được sủng ái mà lo sợ

    Người đó vươn cánh tay cường tráng kéo ta đi qua, ta run lẩy bẩy không biết làm sao, sợ người này động thủ với ta, cố lấy dũng khí, nhắm hai mắt, bất thình lình cao giọng thanh minh: “Ta không phải muốn đánh nhau với bọn chúng, đám chim diệc non nói mẹ ta là nữ nhân hư hỏng xấu xa. Mẹ ta không phải người xấu …Bọn chúng nói bậy”

    Mọi khi đám tiên đồng nói vậy, mới đầu lúc nào ta cũng biện giải, nhưng bọn chúng luôn luôn ầm ầm cười to, vây ta vào chính giữa rồi đồng thanh nói: “Mẹ ngươi là kẻ xấu xa hư hỏng!” Cho dù ta có nhanh chóng bịt chặt tai, cắn chặt môi đến bật máu, bọn chúng cũng không chịu thôi, cuối cùng là luôn luôn đánh nhau để chấm dứt sự việc.

    Ta kêu lên, nhắm mắt một hồi lâu cũng không thấy người đó lên tiếng, thân mình lại bị cánh tay cường tráng ôm chặt, không thể thoát ra, không khỏi mở mắt trái len lén nhìn, không rõ vì sao, chỉ cảm thấy sắc mặt người này không hề có ý vui mừng, nhưng cũng không có dấu hiệu tức giận, thậm chí ngay cả nét nghiêm túc trên gương mặt cũng không bằng sắc mặt của dì lúc giáo huấn ta, không khỏi đánh bạo mở hai mắt, hết nhìn lại nhìn trên mặt người đó.

    Người sờ sờ đầu ta, còn nghiêm túc nhìn ta, cuối cùng thở dài một tiếng: “Ta biết mẹ cháu không phải nữ nhân xấu xa! Mẹ cháu là một người vô cùng vô cùng tốt.”


    Trong lòng ta dâng lên một niềm vui sướng khi có người đồng cảm, có thể sánh với cảm giác vui mừng khi bôn ba ngàn dặm đường, bỗng nhiên gặp được dòng suối ngọt, chỉ hận không thể nhảy vào giữa suối, đem toàn thân đều tắm ướt đẫm, lập tức nhào vào lòng người ấy, ôm chặt cổ người, không ngớt vui mừng mà bật cười khanh khách, người cũng tùy ý để cho ta ôm chặt cười đến điên cuồng một lúc, mới kéo ta từ trong lòng người ra, nhìn xuống không khỏi giật mình: “Nha đầu ngốc, cháu khóc cái gì?”

    Ta rút tay lau lau nước mắt, luyến tiếc nhìn lồng ngực to lớn ấm áp của người một cái, có chút ngượng ngùng nói: “Bọn chúng cũng không tin mẹ cháu không phải là người xấu.”

    Đôi mi dài nhíu chặt, ôn nhu dỗ dành nói: “Bọn chúng…là ai?”

    Sờ soạng trong người một lúc lâu, cuối cùng lấy ra mấy khối đường, nhét vào trong tay ta. Ta nhận lấy, xé mở lớp giấy dầu bên ngoài, cho một viên vào miệng, còn lại toàn bộ cất vào trong túi, lại sợ lúc quay về đụng phải đám tiểu tiên đồng, rồi lại đánh nhau với chúng, làm hỏng mấy viên đường này, cực kỳ lo lắng hết sờ lại sờ.

    Người thấy động tác của ta như vậy, kéo tay ta ngồi lên trên một tảng đá trong rừng, lại kéo ta vào trong lòng, ta tựa vào lồng ngực rộng lớn ấm ấp đó, trong miệng ngậm viên đường ngọt ngọt, cuối cùng tin tưởng người này, cảm thấy yên lòng, đem bốn đứa nhỏ hư hỏng nhà Đại tổng quản Thương Lộ lên án mạnh mẽ.

    Người vừa nhíu mày nghe ta nói, vừa yêu thương sờ sờ đầu ta. Ta hít hít mũi, chỉ cảm thấy trong lòng chua xót, cực kỳ khó chịu, cố gắng khắc chế bản thân đừng bật khóc. Sợ mình khóc thành tiếng, người cũng sẽ ghét bỏ mà đẩy ta ra, xô ta ra khỏi trong lồng ngực ấm áp này. Mặc dù dì đem ta về, nuôi dưỡng ở núi Đan Huyệt, nhưng trước kia ngoại trừ gọi ta ra răn dạy một hồi, chưa bao giờ yêu thương ôm ta vào lòng, hay là xoa xoa đầu ta.

    Hôm ấy sắc trời dần tối, ta lại không muốn rời khỏi lồng ngực người, được người đằng vân đưa đến đỉnh Phượng Dực Nhai, bịn rịn một hồi mới lưu luyến theo đường cũ mà về.

    Qua hai ngày, nghe nói bốn thằng nhóc nhà Thương Lộ Đại tổng quản đùa nghịch bên bờ suối, không cẩn thận ngã xuống nước gãy xương, ta âm thầm suy đoán, chẳng lẽ người động chân động tay?

    Ta trốn tiên nga trong cung cùng với dì, lại lén lút chạy vào trong cánh rừng đối diện đỉnh Phượng Dực Nhai, nhìn thấy người đang dựa vào tảng đá xanh nhắm mắt nghỉ ngơi, lúc ấy, giống như chim về rừng, lao vào trong lòng người, cực kỳ thích thú cười nói: “Thúc thúc, con biết chính là người!”

    Người mở to đôi mắt sáng ngời, tràn đầy ý cười đem ta ôm vào trong lòng, tìm một vị trí thoải mái ngồi xuống, điểm nhẹ chóp mũi ta: “Con biết cái gì?”

    Ta cười khanh khách: “Bốn con diệc đó khẳng định là thúc thúc động tay động chân.”

    Vẻ mặt người cứng đờ, một lúc sau mới nói: “Con gọi ta là gì?”

    Lần trước ta đã trộm nhìn lông mi dài của người hết nửa ngày, chỉ cảm thấy sao lại có người có lông mi dài rậm đến thế, lại thấy người ngày thường oai phong uy vũ, lòng sớm đã có ý thân cận gần gũi, lúc này ở trong lòng người, tính khí to gan lớn mật ngày xưa lại nổi lên, sờ sờ hàng mi dài của người, tấm tắc khen: : “Lông mi thật đẹp! Thúc thúc, người lo lắng bận tâm cho con như vậy, con đương nhiên phải lễ phép. Không thể so sánh người với đám người ở núi Đan Huyệt, bọn họ không đáng để con tôn trọng.”

    Thần sắc trên mặt người trở lại bình thường, cực kỳ thận trọng nói: “Con sống ở núi Đan Huyệt không vui vẻ?”

    Ta nghiêng đầu ngẫm nghĩ một hồi, vui vẻ nói: “Kỳ thực núi Đan Huyệt cũng không hẳn là không tốt, con không có cha mẹ thay con làm chủ, bị bắt nạt đôi chút là chuyện đương nhiên. Nhưng ngày thường không có người bên cạnh quản thúc, so với đám chim diệc kia tự do hơn rất nhiều. Cùng lắm là gây ra tai họa, bị dì quở trách một chút là xong.”

    So sánh việc bị trách mắng đôi chút cùng với tự do, đương nhiên đấy chỉ là chút vặt vãnh không đáng kể. Trong núi có rất nhiều tiểu tiên đồng bị cha mẹ quản đầu quản chân, nhiều điều bất tiện, ở trước mặt cha mẹ, tất cả bọn chúng đều sợ hãi rụt rè, nào được như ta vui sướng không sợ trời không sợ đất?

    Người thấy ta cười đến là vui vẻ, lần này từ trong ngực lấy ra một bao thức ăn lớn, ta mở ra xem, không khỏi hoan hô một tiếng, cư nhiên đều là trái cây hiếm lạ, đỏ lóng lánh, vàng trong suốt, tím u tối, xanh ngọc bích, đặt ở dưới mũi ngửi ngửi, mùi thơm nức mũi lạ lùng, cầm lấy hết ngắm lại nhìn, luyến tiếc không nỡ cắn, lại cầm lên nhìn nhìn, vẫn là không nỡ.

    Người ôm chặt ta vào lòng, xoa xoa đầu, cổ vũ nói: “Nếm một quả thử xem. Đây là…trái cây nhà thúc thúc.”

    Ta ôm vào trong ngực, chỉ cảm thấy hương thơm nức mũi, cực kỳ luyến tiếc nói: “Hay là giữ lại để ngửi? Lỡ như ăn hết…”

    Người vội vàng tiếp lời: “Ăn hết lần sau thúc thúc lại mang đến túi khác cho con.”

    Lúc này ta mới vui vui mừng mừng kiếm một trái màu đỏ cho vào trong miệng, lại thấy người nhìn ta đầy mong chờ, cũng thấy bản thân không chút khách khí, quả thật có hơi vô lễ, trên mặt ửng đỏ, cũng tìm một trái màu xanh ngọc bích đưa đến bên miệng người, cười nói: “Thúc thúc cũng ăn.”

    Trong khoảnh khắc, đôi mắt người như có hơi nước. Hốc mắt đỏ lên, mới đem trái cây bỏ vào miệng. Ta chợt ngẩn ra, thầm than: vị thúc thúc này đối tốt với ta có chút thái quá. Ăn uống dè xẻn thế này, nhìn thần sắc người, nhất định là luyến tiếc không nỡ ăn, không chừng ngay đến mùi vị trái cây thế nào cũng không biết. Ta mời người một trái đã cảm động đến thế, nếu như đưa hết cho người về nhà từ từ ăn, chắc sẽ phát khóc luôn?

    Tưởng tượng một đại hán oai vệ như người bật khóc, thật tình có chút khó coi, mà ta cũng thật luyến tiếc trái cây có mùi thơm nức mũi lạ lùng này, thế là quyết tâm, cùng người có phước cùng hưởng, một quả lại một quả, đêm trái cây giải quyết sạch sẽ.

    Thời gian thấm thoắt, chớp mắt ta cùng với vị thúc thúc oai hùng này quen biết đã mấy trăm năm. Có một ngày nửa đêm thức dậy đi tiểu, ta từ trong điện lần mò đi ra, trên trời sao giăng, chỉ thấy dì vội vội vàng vàng xẹt qua phía trên Phượng Tê Cung. Khi đó ta đã được thúc thúc truyền dạy cho bản lĩnh đằng vân giá vũ, trong lòng tò mò, điều khiển một đám mây nhỏ, theo đuôi dì từ xa xa .

    Có lẽ do trăng sao thưa thớt, trong núi vạn vật đều đã đi ngủ, dì không ngờ phía sau có người, điều khiển mây vội vàng lên đỉnh Phượng Dực Nhai. Trên núi ngô đồng um tùm rậm rạp, cả ngày ta đều chơi đùa ở trong đó, liền bỏ lại đám mây chậm rãi đi lên đỉnh núi. Chờ ta đến gần đỉnh, núp ở bên dưới tàng ngô đồng vụng trộm nhìn xem, chỉ thấy sắc mặt dì xanh mét, trường kiếm dựng thẳng, mũi kiếm hướng về phía trước, đúng là chỉa về phía vị thúc thúc yêu thương ta.

    Tim ta bất chợt thót lên, không nghĩ đến hai người họ lại giương cung bạt kiếm, giống như kẻ thù không đội trời chung. Nhưng đồng thời trong lòng cũng có chút khổ sở, ta tự ngẫm mọi người ở núi Đan Huyệt đều không nhìn ra điểm đáng yêu của ta, cuối cùng chẳng dễ dàng gì mới gặp được một thúc thúc hòa ái, khó khăn lắm mới coi trọng ta, đúng là trời cao thương tình, thấy ta lẻ loi cô độc, vì vậy gửi vị thúc thúc này đến trước mặt ta. Có đôi khi nửa đêm đang ngủ đều không nhịn được cười mà tỉnh lại, quả thực cảm thấy mình giống như kẻ giàu có đang ôm bảo tàng quý giá trong lòng. Lại thấy sắc mặt đám tiểu tiên đồng núi Đan Huyệt, trước giờ chưa từng khổ sở phẫn nộ đến thế.


    Bảo kiếm của dì càng sắc lạnh hơn ánh sao, từng chữ từng chữ lạnh lùng nói: “Ta đã nói rồi, không cho ngươi bước vào núi Đan Huyệt một bước.”

    Thúc thúc khoanh tay mà đứng, dựa vào một cây ngô đồng, lúc đó nó vẫn là một cây non, dưới áp lực của thân thể to lớn tráng kiện, cái cây nho nhỏ đáng thương không khỏi có chút run rẩy, người lại không hề di chuyển, giọng điệu có phần vô lại: “Ngươi nói không cho ta tới thì ta sẽ không thể tới sao?”

    Dì trước giờ đoan chính, hành sự đối xử với người khác đều có phép tắc chừng mực, lúc này lại tức giận đến sắc mặt tái nhợt, nhưng dì cũng không mắng người, chỉ là dựng thẳng mũi kiếm, nói: “Nghe nói trong tộc các hạ rất hiếu chiến, chi bằng hôm này cùng ta giao đấu một trận, giải quyết hết ân oán trước nay.”

    Vị thúc thúc kia thờ ơ liếc mắt nhìn sang chỗ ta ẩn núp một cái, ta cúi thấp đầu, những tưởng bị người phát hiện hành tung, định kế đó lẳng lặng rút lui, không ngờ ánh mắt người lại hướng sang chỗ khác, thản nhiên nói: “Hôm nay ta cũng không phải vì muốn đánh nhau mà đến, ta chính là muốn một người.”

    Dì giận dữ, quát: “Mơ tưởng! Ta có chết cũng không giao con bé cho ngươi.”

    Ta rất ít khi nhìn thấy dì tức giận, lúc này trông thấy, trong lòng không khỏi thở dài: ngay đến mỹ nhân lúc nổi giận, gương mặt cũng có vài phần dữ tợn. Lại thầm nhủ với chính mình, bản thân vốn đã không đẹp, tương lai nếu cũng nổi giận giống như dì, nhất định sẽ xấu thậm tệ.

    Ngược lại, vị thúc thúc kia lại khí định thần nhàn, dưới ánh trăng còn tăng thêm mấy phần nho nhã so với ngày thường, trước giờ ta lăn lộn trong động mỹ nhân, những chuyện hái hoa bẻ cành cũng không nhớ nổi đã làm bao nhiêu lần, ngay đến tỷ muội Tri Canh Điểu1 song sinh xấu mồm xấu miệng ở phía trước núi, không biết đã bị ta đánh mấy lần, đem lông vũ màu cam trên người bọn họ vặt xuống mấy túm. Nếu không phải lông vũ là thứ có thể mọc lại, hai vị tỷ muội thân hình mảnh mai miệng lưỡi nanh nọc chẳng thua kém gì ta nhất định sẽ biến thành hai con chim trụi lông.

    1chim cổ đỏ

    Thật ra khi mới gặp người, chỉ cảm thấy vị thúc thúc này xấu trên cả mức bình thường, có thể xấu đến độ nhìn ra được vẻ anh khí phi phàm, âu cũng đã là điều bất thường. Sau người lại đối xử với ta hòa nhã thân tình, về lâu về dài càng thấy người đẹp hơn đám tiên thị ở núi Đan Huyệt mấy phần. Hôm nay nhìn thấy người khí độ như thế, chỉ cảm thấy trưởng một tộc như dì cũng không sánh bằng người, trong lòng quả thực có chút xấu hổ.

    Mũi kiếm của dì múa một đường quang ảnh, không đâm tới trước ngực người, cẩm bào sắc đỏ trên người dì cực kỳ mỹ lệ. Lòng ta thầm nghĩ, ngoại tổ mẫu năm đó thực biết cách đặt tên, chả trách dì được gọi là Xích Diễm, nguyên do là toàn thân như lửa, nghĩ đến chân thân của dì so với Đan Chu lại càng xinh đẹp mỹ lệ. Nhất thời lại nổi lên ý tưởng xấu xa, mong thúc thúc đả bại dì, dì nhất định sẽ lộ ra chân thân, cho ta thưởng lãm một lúc.

    Nghe nói mẫu thân còn xinh đẹp hơn cả dì, tỷ muội với nhau nhất định có đôi nét tương tự. Ta mơ màng tưởng tượng, mặc dù mẫu thân không nghiêm nghị như dì, nhưng có thể nhìn dì rồi tha hồ tưởng tượng ra mẫu thân, cũng là điều may mắn.

    Nhưng thúc thúc hôm nay lại khiến người ta thất vọng một chút, chính là người không chịu đánh trả. Nửa ngày mới nói: “Xích Diễm, vì sao ngươi không trả tiểu công chúa của ta lại cho ta?”

    Trong nháy mắt, toàn thân ta như rơi vào hầm băng, tứ chi bị đông lạnh đến vô tri vô giác.

    Thì ra, vị thúc thúc mà ta thân cận gần gũi hết nửa ngày lại là phụ thân của Đan Chu.

    Trên núi Phượng Hoàng bấm hết đầu ngón tay mà đếm, đếm tới đếm lui cũng chỉ có một vị công chúa – Đan Chu. Người mà ta luôn luôn tâm tâm niệm niệm, lại là phu quân của dì, phụ thân của biểu tỷ Đan Chu.

    Ngày trước, lúc ta bị Đan Chu chế giễu là dã chủng, trong lòng cũng cực kỳ muốn phản bác một câu: Kỳ thực ngươi với ta không có gì khác biệt, chẳng phải ngươi cũng không có phụ thân đó sao.

    Nhưng song thân của ta đều đã mất, chung quy vẫn không thể thẳng lưng mà nói chuyện, những lời này trước giờ cũng chưa bao giờ thốt lên. Hôm ngay nghĩ lại, thật may mắn khi xưa chưa từng nói lời độc địa với Đan Chu, nếu như nói ra lời này, chẳng phải chính là làm trò cười sao?

    Ta nghiêng ngả lảo đảo xuống núi, trong lòng cực kỳ khó chịu, cảm giác giống như gần đây bản thân gặp được một việc cực kỳ đáng mừng, đang lúc âm thầm vui sướng hạnh phúc, lại được bảo rằng là ta đã trộm đồ của người khác, người mất trộm chẳng phải ai, chính là người ta trước giờ khinh thường – Đan Chu.

    Ta bước thấp bước cao từ đỉnh Phượng Dực Nhai đi xuống, ngay cả đằng vân giá vũ cũng quên mất, từng bước từng bước lần mò về Phượng Tê Cung, bấy giờ cũng đã quá nửa đêm. Mò mẫm vào trong điện, lại nhìn thấy một ngọn đèn âm u, dì nghiêm mặt ngồi trên giường của ta. Ta vừa xót xa vừa thương cho bản thân, vui sướng trước kia giờ cảm thấy thực nực cười, lại chưa từng cung kính như ngày xưa, chỉ hiền lành ngồi trước mặt dì.

    Hôm nay dì không nghiêm khắc như trước đây, chỉ hỏi ta: “Quá nửa đêm thế này con còn đi đâu?”

    Ta nghi ngờ dì đã biết việc bị ta theo dõi, trước đây trơ mặt nói dối hay làm điều xấu sớm đã thuần thục, lúc này thuận miệng nói: “Con ở trong rừng chơi tới muộn, không để ý ngủ quên, khi tỉnh lại đã trễ thế này rồi. Dì sự vụ trong cung không bận rộn sao? Sao giờ này còn chưa đi nghỉ?”

    Dì thở phào nhẹ nhõm một hơi, yên tâm rời đi.

    Ta ngã xuống giường, chỉ cảm thấy không hiểu vì sao xương cốt toàn thân như vụn vỡ, tâm như tro tàn, đem tất cả hi vọng của ta đều tiêu biến, chẳng qua chỉ là một đứa nhỏ đầu còn để chỏm, nhưng lại hi vọng một đêm bạc đầu, cuộc sống tiên nhân dài đằng đẵng nhanh chóng qua đi.
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 19: Trường hà thanh không (Trời trong mây đỏ ráng chiều)
    Có lẽ dì cũng có chút lo lắng về ta, sau ngày hôm đó cũng đôi ba lần nói bóng nói gió, nhưng đều bị ta giả vờ giả vịt, che giấu hỗn loạn trong lòng. Sự vụ trong cung bận rộn, không lâu sau dì cũng gác lại việc này, trông có vẻ đã thực sự tin tưởng vào bộ dạng của ta.

    Nhưng lòng ta lại bị một cái giằm đâm thật sâu, rút ra không được mà chạm vào cũng không xong.

    Thế gian này chim trời cá nước, ai ai cũng có cha mẹ yêu thương, chỉ riêng mình ta ăn nhờ ở đậu. Khó khăn lắm mới tìm được chút ấm áp, không ngờ suýt chút nữa lại biến thành chuyện cười cho cả thiên hạ. Từ đấy về sau mỗi lần ra cửa đi chơi, cuối cùng vẫn nhất định không đến cánh rừng rậm đối diện Phượng Dực Nhai.

    Ta đã từng ngập tràn mong chờ, cứ ngỡ là vật báu mình ôm trong lòng sẽ không bị người phát hiện, âm thầm vui sướng, đến hôm nay tỉnh lại sau giấc mộng dài, nghĩ mình lại xót cho thân, một bụng lạnh lẽo thê lương không thể nào nói ra.

    Lại qua hai tháng, ý niệm xa cách cũng dần dần nguôi, ta đứng trên đỉnh Phượng Dực Nhai nhìn ra xa xa, trời quang mây tạnh, ánh sáng rực rỡ đẹp không sao tả xiết, âm thầm thở dài một hơi, phía sau truyền đến một giọng hỏi nhẹ nhàng: “Thanh Nhi gặp phải việc rắc rối, mới thở dài như vậy?”

    Ta bất ngờ quay đầu, phụ thân của Đan Chu, người mà trước giờ ta vẫn gọi là thúc thúc kia đang khoanh tay đứng ở phía sau ta năm bước, ánh mắt thân thiết, cơ hồ khiến ta sinh ra một loại ảo tưởng về phụ tử thân tình. Nhưng sau đó liền nhanh chóng thanh tỉnh, người này rõ ràng là nhớ đến con gái Đan Chu của mình, nhưng lại đem ta thành vật thế thân.

    Vốn dĩ ta phải tức giận bất bình, nhưng không hiểu vì sao mũi lại chua xót, suýt chút nữa thì rơi nước mắt. Vội vàng xoay người, rầu rĩ nói: “Cho dù Thanh Loan có gây chuyện rắc rối, cũng không cần dượng quan tâm.”


    “Dượng?”

    Người ngập ngừng cất giọng.

    Trong lòng ta buồn bực, thêm vào trước giờ ta chính là một đứa không thể nhẫn nhịn, làm mặt lạnh quay đầu nhìn vào ánh mắt người, phẫn nộ nói: “Những gì người và dì nói với nhau trên đỉnh Phượng Dực Nhai, con đều nghe thấy hết rồi.”

    Nét vui mừng trên mặt người chợt lóe rồi biến mất, lại pha chút xẩu hổ ngượng ngùng: “Thanh Nhi gọi ta là dượng, chính là do những gì nghe thấy lần đó?”

    Trong lòng ta tức giận vì người gạt ta, có lẽ người vốn dĩ chưa từng thương yêu ta, ánh mắt chăm chú tràn đầy ôn nhu đó chẳng qua là một loại ký thác cho nỗi nhớ Đan Chu, tức thời nghĩ tới bản thân-một bụng nhiệt tình bị người ta coi thường, lớn tiếng nói: “Người bảo dì trả lại tiểu công chúa của người cho người, núi Đan Huyệt này ngoại trừ Đan Chu, còn ai khác là công chúa? Tưởng con là con ngốc sao?”

    Gương mặt người thoáng chốc cứng ngắc, vẻ thương tiếc thống khổ trong mắt càng sâu, ta nghĩ không biết người với dì đã phát sinh sự tình tồi tệ gì, lại ầm ĩ dẫn tới tình cảnh như bây giờ, con không ra con, cha không ra cha, lại nhớ tới biết bao ôn nhu ấm áp mà người cho ta, rõ ràng là không cam tâm, nhưng lại không thể không đem hết tất cả trả lại cho Đan Chu, quả thật rất buồn phiền ảo não, lời nói ra, bất giác thanh âm cũng nghẹn ngào nức nở.

    “Cho dù giữa người và dì xảy ra chuyện gì, người cũng là dượng của con, nhớ tiểu công chúa của mình thì người cứ việc lén lút mà đi nhìn, đem con – một con chim lẻ loi cô độc thành kẻ thay thế, rõ ràng là biết….rõ ràng biết con không cha không mẹ, lại càng ra vẻ từ ái để trêu chọc con…”Uất ức tích tụ nhiều năm đột nhiên bùng nổ, lúc ta còn nhỏ đã từng hao hết tâm tư muốn lấy lòng dì cùng Đan Chu, không phải do từ nhỏ đã khúm núm nịnh nọt, mà là vì muốn có thể nhận được ánh mắt tán dương khen ngợi, lớn lên một chút, biết sự việc này là vô ích, thế nên mất hứng thú, đem suy nghĩ này nhanh chóng vứt đi, chưa khi nào nghĩ đến lần nữa.

    Mặc dù ta là tiên thai, nhưng lại có một ảo tưởng khác thường, nghĩ đến một ngày có thể cảm thụ được niềm vui sướng của tình thân gia đình. Chỉ là biện pháp này của người cực kỳ tàn nhẫn, giống như đưa bình nước cho một người đang khát khô cháy cổ, chớp mắt lại viện cớ lấy lại, thà rằng ngay từ đầu không cho, chẳng phải là bớt đi rất nhiều việc sao?

    Người đột nhiên tiến lên hai bước rồi đột ngột dừng lại, một nam tử chín thước to cao vạm vỡ như bị thất hồn lạc phách, vô cùng thống khổ nhìn ta chăm chú, có chút giống như linh hồn vụn vỡ tinh thần tổn thương, thần thái nhợt nhạt tiêu điều. Mở miệng, như thể muốn phản bác lại, thế nhưng một câu cũng không thốt ra được. Ta thấy người gian nan như thế, khẳng định là bị ta nói trúng chỗ đau, bất chợt mềm lòng, nước mắt trên mặt bị gió núi thổi khô, khe khẽ giọng: “Dượng…”

    Người ngơ ngác nhìn ta chằm chằm hồi lâu, ngay lúc ta tưởng rằng người muốn ép ta sửa lại cách xưng hô, người mới chậm rãi nặn ra ý cười gượng gạo: “Thanh Nhi thích gọi thế nào thì cứ gọi thế ấy đi. Chỉ là, có một việc con không được hiểu lầm, lúc thúc thúc gặp con, chưa từng xem con là công chúa điểu tộc, con chính là con, Tiểu Thanh Điểu.”

    Ta nghe thấy lời ấy, trong lòng thư thái không ít. Nhưng đã biết người là phụ thân của Đan Chu, ý niệm thân cận gần gũi cũng phai nhạt dần. Mặc dù người thường xuyên có việc đến núi Đan Huyệt, nhưng ta lại chưa từng như trước đây nhào vào lòng người, mà lại phát huy một cách tích cực đầy đủ những phép tắc lễ nghi mà bản thân chưa từng dùng suốt hơn ngàn năm qua, hàn huyên vấn an thăm hỏi sức khỏe, cũng thường xuyên từ trong mắt người nhìn thấy vẻ thất vọng. Ta giả vờ không biết, chung quy cũng không thể muốn ta giả vờ là biểu tỷ Đan Chu, gọi người một tiếng “Phụ thân” chứ?

    Tiếng “Dượng” này – gọi liền gọi suốt mấy ngàn năm, ta thường xuyên ở núi Đan Huyệt trông thấy người, cũng biết vạn năm qua tim dì như sắt đá, quản thúc Đan Chu rất chặt chẽ, chính là đến bây giờ, e rằng người cũng chưa lần nào gặp qua Đan Chu.

    Giờ phút này người mời ta đến Tu La Thành, trước đây ta không biết thân phận của người thì cũng đành, bây giờ biết rồi, trên mặt mặc dù ra vẻ không có gì, nhưng trong lòng thì lại cực kỳ chấn động.

    Tộc Tu La ai nấy đều hiếu chiến, chín vạn năm trước cùng Tiên giới đánh nhau không biết bao nhiêu lần, hai bên có thể nói là bất phân thắng bại, là kẻ tử thù của nhau. Hôm nay nhị vị Hoàng tử tiên giới cùng dượng gặp gỡ, nhưng lại không đánh nhau, cũng là điều khó khăn lắm rồi.

    Lại nghĩ tới việc dì năm đó có thể cùng Tu La Vương thành thân, nhưng sau đó lại dứt khoát quay đầu, ngồi lên ghế Thủ lĩnh Điểu tộc, nghĩ tới thủ đoạn cũng không phải là vừa.

    Ta đem đoạn chuyện tình có một không hai giữa hai người thoáng soạn lại trong đầu, liền có chút thương cảm với dượng, nhiều năm thương nhớ con gái, may mắn là chưa sinh bệnh. Nghiêng đầu liếc Nhạc Kha một cái, tà tà cười: “Tiên giới từng có tin đồn, nữ tử tộc Tu La xinh đẹp kiều diễm, ta có lòng muốn đi, chi bằng điện hạ đi cùng ta, cũng là để mở mang kiến thức?”

    Dượng nghe nói ta có ý định đi Tu La Thành, trên mặt thoáng hiện lên nét vui mừng, mong mong chờ chờ nhìn ta, một đại hán khí thế bừng bừng trông lại có chút đáng thương. “Thanh Nhi, chi bằng bây giờ liền xuất phát?”

    Không rõ vì sao, hôm nay dượng đột nhiên xuất hiện, trong mắt Nhạc Kha liền giống như muốn tóe lửa. Ban đầu ta còn cho rằng không có gì đáng ngại, lúc này linh quang chợt lóe, nắm được chút manh mối, lại ở trong lòng suy đoán một chút, sợ là không mười thì cũng đúng đến tám chín phần.

    Nhạc Kha thân là Long tử Đông Hải, cùng Thiên gia Long tộc đồng khí liên chi, nhất vinh câu vinh, nhất bại câu bại *, Thiên gia với người của bộ tộc Tu La đại chiến mấy vạn năm, hắn có cái nhìn thù địch âu cũng là điều đương nhiên, đúng là sơ sót của ta.

    *cùng tiến cùng lui

    Ta đứng giữa hai người họ, có chút chần chừ không quyết định được. Chiến tranh trước giờ vốn là chuyện của người trên, với một tiểu địa tiên nho nhỏ như ta hoàn toàn không có chút quan hệ. Huống hồ mấy ngàn năm qua, dượng đối với ta quan tâm yêu thương có thừa, ai gần ai xa, đứng nhìn thôi cũng rõ. Ta sao lại phải quản người cùng Thiên gia có quan hệ gì. Nhưng ta với Nhạc Kha lại nhiều lần cùng nhau vào sinh ra tử, nếu như bỏ hắn một mình đi Tu La Thành, cũng có chút khó thốt nên lời.

    Nhạc Kha cư nhiên lại nhìn dượng như thể hắn muốn lao vào cùng người đánh một trận, ta sợ hắn xúc động, kéo kéo tay áo hắn, vẻ mặt hắn có chút hòa hoãn, lại giống như nhớ ra việc gì, hỏi: “Nàng gọi người này là dượng?”

    Ta nhìn hắn có dấu hiệu tức giận, cuống quít trấn an: “Dượng cũng không dễ dàng gì, bao nhiêu năm nay cùng với dì ầm ĩ đến độ phu thê không nhận mặt nhau, con gái cũng không được nhận…”

    Hắn mở to hai mắt, giống như nhìn một kẻ ngốc, đánh giá ta từ trên xuống dưới một lượt, ngón tay cơ hồ chọc thủng trán của ta: “Đầu óc của nàng sao lại không phát triển thế này?”

    Lời này thật sự có chút nặng rồi.


    Quả thực trong vũ tộc, kể ra ta cũng không phải là người nổi trội, nhưng cũng nhất định không phải là kẻ ngốc nhất. Ở núi Đan Huyệt, ngốc nhất chính là con chim cút bị con diệc ngó trúng kia, dám cùng với Thương Lộ Đại tổng quản dáng vẻ dữ tợn một tay che trời kia tranh giành phu quân, chẳng phải là tìm đường chết sao?

    Trong lúc ta thẹn quá thành giận đã quên mất cân nhắc trước sau, buột miệng nói: “Ngươi mới là đứa ngốc trong Long tộc…” thấy hắn mặt mày xanh mét, tay nắm lại, lùi ra sau một bước dài, bỗng nhiên nhớ tới lần trước đánh hắn, bứt vảy rồng của hắn, lúc ấy hắn cũng là bộ mặt buồn bực như thế này, nhưng lại chưa từng đánh trả, nên ta chỉ một lòng tránh né.

    Hắn thấy ta kinh hãi như vậy, cười một cách cổ quái, lại bất ngờ nói: “Cho dù ta là kẻ ngốc, nàng cũng đã đồng ý lấy thân báo đáp, có thể thấy được nàng nhãn tuệ cao siêu, giữa biết bao nhiêu người trong Long tộc cứ khăng khăng chọn một kẻ ngốc như ta.”

    Đầu ta ầm ầm rung động, giống như tiếng sét, trên mặt nhất thời nóng rực, lắp ba lắp bắp: “Khi…Khi đó ta chỉ nói đùa, há…há có thể coi là thật?”

    Dượng nhíu chặt mày, kiên quyết nói: “Việc hôn nhân này tuyệt đối không thành.”

    Ta biết rõ tính tình Nhạc Kha, nhất định là hôm nay hắn trêu chọc ta, ảo não nói: “Dượng, người cũng tin là hắn nói xằng nói bậy? Hắn chẳng qua là trêu chọc con. Tứ hải bát hoang ai lại không biết bản lĩnh phong lưu của Đông Hải Long tam thái tử, bao nhiêu nữ tử quỳ dưới bạch bào của hắn, cầu được hắn coi trọng một chút mà còn không được. Ngay đến công chúa Giao Tộc mỹ mạo như thế còn lượn lờ quanh hắn…”Trong tim có chút khó nói, tự giễu: “Thanh Loan bất quá dung mạo tầm thường, sao có thể khiến Tam điện hạ để mắt đến?”

    Hắn có chút hổn hển: “Nàng ngốc nghếch thế này, ta đương nhiên cũng sẽ…”

    Đột nhiên cắn môi, bộ dạng hối hận không kịp.

    Ngày trước ta có chút thầm thích Nhạc Kha, nhưng sau đó biết được hắn có tầm mắt nhìn cao nên cũng đã sớm từ bỏ. Mọi khi cùng hắn qua lại cũng chỉ là như huynh đệ, hôm nay nhìn thấy vẻ mặt không chút giả dối của hắn đối với ta, quả thực là xem nhẹ ta rồi, trong lòng tức giận, giọng điệu cũng trở nên không tốt: “Ta nói, có một ngày ngươi sẽ hối hận vì năm lần bảy lượt liều mình cứu ta, bây giờ thì cực kỳ hối hận rồi? Không nghĩ tới một Long Tam thái tử anh minh thần võ như ngươi cũng sẽ làm ra việc khiến bản thân phải hối hận, nên nói Thanh Loan ta may mắn, hay nói do điện hạ đầu óc không tốt?”

    Hắn hết nhìn lại ngó ta tựa như không thể tin nổi, môi cũng bắt đầu run run, chỉ vào ta căm hận nói: “Đầu óc không tốt rốt cuộc là ai? Nàng con chim ngốc đầu óc mãi không trưởng thành này! Quả thực uổng phí tâm ý ta đối với nàng…” Ngậm chặt môi một chút, lại sửa lời: “Uổng công ta ba lần bốn lượt cứu mạng nàng…”

    Trông lòng ta choáng váng, thực hi vọng bản thân chưa từng nghe thấy lời lẽ hối hận của hắn. Lại cảm thấy có chút nực cười, đây chính là khắc họa về con chim cút mà. Con chim cút đó bị vặt thành con cút trụi lông, cùng con diệc trống bỏ vợ bỏ con lại mất hết tu vi sinh sống với nhau được ba tháng liền cãi cọ ầm ĩ, nói là lúc đó mắt bị mù, thế nên mới nhìn trúng con cút trụi lông này, náo loạn đến độ người ở núi Đan Huyệt không ai không biết. Con chim cút thương tâm muốn chết, mấy lần muốn tự tử, may mắn được mọi người khuyên giải mới tiếp tục sống.

    Có một ngày ta chơi đùa ở khe suối dưới chân núi, nhìn thấy con chim cút đó. Tóc đen trên đầu nàng không còn một sợi, nghĩ tới lông vũ trên người bị người vặt trụi, chỉ dựa vào pháp thuật của nàng chẳng thể nào biến hóa về một đầu tóc đen. Y phục trên người nàng rách nát, sớm đã không còn là một thiếu nữ hạnh phúc thẹn thùng dung mạo ôn nhu như trước đây, tiều tụy xấu xi, bị đám tiểu tiên đồng chơi đùa ở xung quanh chỉ chỉ trỏ trỏ.

    Lúc ấy ta liền rút ra một kết luận: mấy thứ tình tình yêu yêu này, đúng là độc dược khiến tiên yêu sa đọa mà.

    Nếu như có một ngày tình yêu đó không còn, hai bên trở mặt, quả thực vẫn còn tốt chán, đừng khiến bản thân rơi vào kết cục bi thảm, người người đều có thể giẫm đạp. Ái tình không còn thì không còn, chung quy vẫn là cầm lên được bỏ xuống được, đừng khiến cho ái tình ân nghĩa đều không còn, ngay đến tôn nghiêm của kẻ làm tiên cũng mất sạch, điều đó quả thật là cực kỳ không hay chút nào.

    Ta với Nhạc Kha mặc dù không phải là uyên ương, nhưng cũng có ân tình cùng chung hoạn nạn, hôm nay hắn trắng trợn không ngừng đem ta ra chà đạp, thật sự đã chọc giận ta. Ta nhớ tới con chim cút kia, trong lòng liền tức giận, chỉ thấy cái chuyện tình nghĩa này, hơi có chút dễ dãi là liền khiến bản thân chịu thiệt, rơi vào tình cảnh tệ hại. Tính tình ngày xưa bộc phát, ngăn cũng không ngăn được, cũng không suy nghĩ cẩn thận hắn với ta tu vi chênh lệch cách nhau thế nào, xông tới liền hạ một đấm vào ngực hắn.

    Hắn trúng phải mấy đấm thép của ta, đau đến nhe răng rách miệng, nhưng ác ý trong mắt lại dần dần biến mất, chỉ lấy đôi tay sắt gắt gao xiết chặt ta vào trong ngực, hướng về phía dượng nói: “Tu La Vương nếu như không còn việc gì xin hãy quay về đi. Tiểu ngốc điểu này cần có người thích hợp dạy dỗ mới được, ngày xưa cùng vãn bối quấn quít lấy nhau không biết trời cao đất dày, nếu như lại không quản giáo, chắc chắn sẽ gặp đại họa. Vãn bối tạm thời đưa nàng về Đông Hải dưỡng thương”. Dứt lời cũng không xem ý dượng thế nào, gọi mây tới rồi liền đằng vân mà đi.

    Ta ở trong lòng hắn giãy giụa hết nửa ngày, hai tay bị hắn giữ chặt, hết tránh lại né nhưng vẫn không thoát được, toàn thân đều thoang thoảng mùi hoa thạch quỳnh, bỗng dưng lại nhớ tới sự ôn nhu ấm áp của con hổ Nhạc Kha, khi ấy chỉ nghĩ nó là một con hổ bình thường, rất nhiều lời trong lòng đều lẳng lặng nói hết với nó, càng thấy xấu hổ tức giận không thôi, há miệng nhe răng cắn vai hắn một phát.

    Da thịt trên người hắn bỗng chốc căng ra, cứng rắn như thép, giọng nói lại vẫn thản nhiên: “Ta thấy không quản giáo nàng, sau này nàng nhất định vô pháp vô thiên – coi trời bằng vung!”

    Ta há miệng nhả ra, hung hăng trừng mắt với hắn, chỉ cảm thâý tức giận trong lòng khó mà nguôi được, toàn thân đều run lên: “Ta đương nhiên có cha mẹ dạy dỗ, hai người họ lại mất rồi, cũng không tới phiên người khác quản thúc, ngươi là cái đinh gì hả?”

    Hắn thế nhưng thu lại tức giận, mỉm cười nói: “Tiểu ngốc điểu, nàng nói xem ta là cái đinh gì?” Đằng vân bay lên điện ngọc trên chín tầng trời, ý cười trên môi hắn càng sáng chói, ta nhìn đến suýt ngây người, trong đầu bỗng chốc thanh tỉnh, giận hắn đem ta ôm vào trong lòng, dùng sức giãy giụa hai lần vẫn không thoát được, hung hăng ngoạm hắn một cái, hắn cũng không lên tiếng, chỉ càng ôm chặt ta vào lòng, thân thể tráng kiện của một thanh niên cùng với ta dán chặt vào nhau, gần như hòa tan không chút kẽ hở. Ta dần dà cảm thấy trong lòng có một sự rung động rất lớn, cũng không biết nó là gì, mắt bỗng chua xót, mới đầu chỉ là rơi lệ. Sau càng nghĩ càng thấy thương tâm, nhưng không nói được nguyên do, không kềm được ngoác miệng, trên chín tầng trời khóc gào ầm ĩ.

    Đám mây dưới chân rung lên một cái, giống như bị dọa bởi tiếng khóc của ta.

    Thiếu niên đang giam giữ ta cuống quýt thả lỏng tay, cuí đầu nhìn ta thật kỹ, ta nước mắt rưng rưng cũng lén lút nhìn hắn một hồi, trên mặt hắn thế nhưng thêm tia ngượng ngùng quẫn ý, có chút hồng hai bên má.
     
    Túc Mạch, Ironman, CHI and 6 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này