1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Long Phượng trình tường - Tác giả: Lam Ngả Thảo - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 14/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 99: Thiên nhai quyện khách (Chân trời xa xăm, mỏi chân lữ khách)
    Ta níu chặt tay áo Nhạc Kha, rõ ràng con đường trước mắt còn chưa rõ, nhưng lại liều mình không chịu để hắn quay về Thiên đình làm Thái tử– Bướng bỉnh như vậy, quả thật không giống ta thường ngày.

    Hắn nhíu chặt đôi mi dài, kéo dài giọng : “Thanh nhi, nàng định thế nào?”

    Ta định thế nào?

    Nâng mắt nhìn quanh, phụ thân đứng cách đó ba bước quắc mắt nhìn: “Nha đầu, lẽ nào con còn muốn đi theo tiểu tử này, vậy thì đừng gọi ta là phụ thân nữa?”

    Trong lòng ta đau đớn, trăm suy vạn tính đều không được, lập tức khóc lớn, trước giờ luôn cẩn thận tránh để sự việc như thế này xảy ra, không ngờ vẫn không thể nào tránh được phải chọn lựa như vậy, chuyện đến trước mắt, bảo ta phải chọn một người, ta đều không nỡ rời xa.

    Nhạc Kha lạnh lùng nói: “Thanh nhi, nàng ngăn cản tiền đồ của ta như vậy, nàng cũng biết từ lúc ta rời Thiên đình, đợi ngày này đợi đã vạn năm rồi?”

    Ta hoảng hốt nhận ra, hắn rời Thiên đình đã hơn vạn năm, từ lúc đi theo mẫu thân, trong đó có biết bao gian truân, một lời không thể nào nói hết, ngay đến bản thân cũng nhịn không được mà xem thường sự ích kỷ của chính mình, nhưng trong lòng thật sự khó chịu, vừa khóc vừa hỏi: “Chàng đi như vậy là đặt ta ở nơi nào? Lẽ nào đối với ta một chút suy nghĩ cũng không có?”

    Bình thường trong lòng ta đối với hắn cho dù là dựa dẫm yêu thương hay tín nhiệm, vui cười giận mắng, cũng chưa từng nói ra buồn thương cất giấu trong lòng, hôm nay không biết vì sao, dũng khí nhân lên gấp bội, trong lúc cấp bách nói ra lời chân thật.

    Nét mặt hắn mờ nhạt, nhỏ giọng nói câu gì đó, ta cũng chưa kịp nghe rõ ràng, trong lòng khẩn trương vội vàng đưa tay ra muốn níu giữ hắn lại, không ngờ bàn tay trống rỗng, “A -“ lên một tiếng, mở choàng hai mắt.

    Thì ra là nằm mộng.

    Ta ngân ngẩn ngồi dậy, chỉ nghe cửa điện kêu một tiếng nhẹ, ngoài cửa có thị nữ khẽ giọng nói: “Công chúa, công chúa…” Nhất định là thị nữ này quấy nhiễu giấc mộng của ta, ta mới không nghe được câu trả lời của hắn. Trong lòng phát hỏa, liền mất đi vài phần hòa nhã ngày thường: “Sáng sớm đã quấy rầy người khác tỉnh giấc, liệu có phải Phương Trọng dạo gần đây biếng nhác rồi không?”

    Chỉ nghe được “phịch” một tiếng, tất nhiên là thị nữ đó quỳ xuống: “Bẩm công chúa, nô tỳ không dám, chỉ là có thị vệ đến bẩm báo, có hai tiểu cô nương dẫn theo vài thị tùng đến cửa cung xin cầu kiến, nói công chúa chính là ân nhân cứu mạng của nàng, hôm nay đặc biệt đến bái tạ, xin công chúa chỉ thị!”

    Ta tâm tâm niệm niệm nghĩ đến việc Nhạc Kha kế vị Thiên đế Thái tử, phi thường buồn bực, tức giận nói: “Bổn tiên cứu một tiểu cô nương khi nào? Nhất định là phường lừa đảo, còn không nhanh đánh đuổi đi, thế nhưng dám đến trong cung mà lừa gạt!”

    Thị nữ đó thận trọng đáp vâng rồi lui xuống. Ta “hức” lên một tiếng, chỉ thấy đầu đau như muốn nứt ra, vùi đầu vào trong, chính lúc đang mơ màng muốn ngủ thì bỗng dưng nhớ ra, bổn tiên quả thực từng cứu một tiểu cô nương.

    Tiểu cô nương đó còn là một thất linh kim phượng hiếm có.

    Qua loa mặc xong y phục, ngay đến mặt cũng không rửa, lệch bệch kéo hài xông về hướng tiền điện. Cung nhân dọc đường đều bị dáng vẻ lửa cháy tới lưng của ta dọa sợ, im hơi lặng tiếng đứng hầu một bên. Còn chưa đến cửa cung đã nghe thấy tiếng tranh chấp, có vài người xẹt qua, nhưng chỉ thấy nơi cửa cung một mảnh huyên náo, mấy vị Tu La thân thuộc lướt qua ai nấy đều ngóng cổ nhìn vào trong, cửa cung ầm ầm ĩ ĩ có người quát: “…Phàm là Phượng Hoàng đều chẳng có con nào tốt cả, đừng có mà nghe nói tỷ tỷ ta hiện giờ trở thành công chúa liền có ý đồ xấu với tỷ ấy. Vị thị vệ đại ca này nói không sai, tỷ tỷ ta ở trong cung truyền lệnh, tỷ không hề cứu con chim nào hết, còn không mau cút đi?!”

    Ta nghe thấy lời này của Cửu Ly, âm thầm bật cười. Thằng nhỏ này từ nhỏ giống ta ở một điểm, đã quen thấy dáng vẻ tâm cao khí ngạo của Đan Chu, đối với Phượng tộc sớm đã không có chút hảo cảm nào, hiện giờ lại không cần phải núp dưới mái hiên nhà người khác, đương nhiên muốn lôi hận cũ ra tính.

    Chỉ nghe trong đám huyên náo có một người nhã nhặn nói: “Vị tiểu ca này, tại hạ cũng không hề có ác ý, lần trước từ biệt, đã lâu không gặp Loan tỷ tỷ nên đặc biệt đến bái tạ! Lời này của tiểu ca có chút thiên kiến, Phượng tộc cũng không phải chỉ có một người, không thể vì cá nhân một người mà xem hết thảy Phượng tộc đều là ác tộc.” Bị Cửu Ly sỉ vả, nhưng cũng không hề tức giận, làm khó một tiểu cô nương còn nhỏ tuổi, thế nhưng cũng có chút trí tuệ khí độ.

    Ta thả chậm cước bộ, âm thầm đứng phía sau cửa cung, trộm nghe hai người này lời qua tiếng lại.

    Cửu Ly thấy tiểu kim phượng có lý có tình, cũng không bị khí thế của nó dọa sợ, ngược lại khăng khăng muốn gặp ta, tức giận nói: “Ngươi con chim này đúng là không biết xấu hổ mà, tỷ tỷ ta há có thể để cho ngươi gọi sao? Ta biết tỷ ấy đã lâu, có thấy tỷ ấy cứu ai bao giờ? Tỷ ấy không đi đánh nhau gây lộn sinh sự đã phải cảm tạ Phật tổ rồi, cớ gì lại đi cứu mạng của một kẻ xa lạ? Nhất định là ngươi nhớ sai rồi!”

    …Dưới biết bao quần chúng nhân dân nơi đại điện, thằng nhỏ này cũng không biết giữ mồm giữ miệng, đem gốc gác thanh danh của bổn tiên giũ sạch.

    Bổn tiên che mặt muốn trốn. Một thị vệ nơi cửa cung vẫn đứng bên cạnh ta quan sát thấy ta quay đầu, vội vàng rống cổ họng: “Công chúa người muốn đi đâu?”

    Bổn công chúa ta…ta gấp đi tiểu không được a?

    Ta hung hăng trừng mắt nhìn thị vệ trẻ tuổi đó, bấy giờ mới phát hiện người này chẳng phải ai xa lạ, chính kẻ mà đêm qua ngay tại dạ yến đã cầu hôn bổn tiên – Ma Lạc, hôm nay hắn mặc áo giáp, mặt đầy vẻ cười xấu xa, nhất thời ta không nhận ra hắn.

    Tiếng tranh cãi nơi cửa điện lập tức ngừng lại, có người hô: “Tỷ tỷ nhanh đến đây, có người nịnh bợ tỷ cũng không có gì lạ, nhưng vì để nịnh nọt tỷ lại nói tỷ trong lúc rảnh rỗi chạy đến núi Đan Huyệt cứu mạng nàng ta. Từ khi tỷ bị biếm hạ xuống núi Nữ Sàng, chưa từng quay trở lại cái nơi chết tiệt đó? Đệ thật sự không biết. Đệ thấy con chim này cũng không có ý gì tốt, chi bằng kêu thị vệ trong cung nhanh đến đuổi đi.”

    Ta giật mình, thì ra thằng nhỏ này một mực khẳng định tiểu kim phượng đến đây lừa đảo, ngoại trừ việc ta ở trong cung truyền lệnh ra, còn vì nó đoán chắc rằng ta chưa từng quay trở lại núi Đan Huyệt, cho nên mới ầm ĩ.

    Ta lùi về sau một bước, sau lưng Ma Lạc thấp giọng hỏi: “Công chúa muốn di giá đi đâu?”

    Bổn tiên quay ra sau trừng mắt lườm hắn một cái, tiến lên phía trước hai bước, bên tai đã nghe thấy giọng nói của Nhạc Kha: “Công chúa và Ma Lạc thống lĩnh có thời gian rỗi rảnh nói chuyện, có thể dời bước đến mật thất, nơi này đông người, bị người bên cạnh trông thấy thật sự không tốt cho lắm.” Lời này nghe ra sao lại có gì đấy không đúng.

    Tim ta nhất thời đập loạn, chỉ thấy tình cảnh trước mắt càng lúc càng rối, quay đầu tìm kiếm xung quanh, nhưng ngoại trừ nghe được giọng nói, còn thì cũng không nhìn thấy bóng dáng hắn, vì vậy sải rộng năm bước, bước qua thị vệ nơi cửa cung, sờ sờ bả vai Cửu Ly: “Tiểu Ly sáng sớm như vậy có lẽ còn chưa ăn sáng? Sao lại nóng tính đến như vậy?”

    Cửu Ly lập tức đờ người đứng nguyên tại chỗ, quay đầu lại nhìn ta, cười đến đắc ý: “Tỷ tỷ, tỷ đến đây lúc nào? Nhanh chóng lại đây giải quyết con chim này!”

    Một đám thân bằng quyến thuộc Tu La ánh mắt mong mỏi dán nơi cửa cung, có một người cao lớn tráng kiện, cổ họng cũng lanh lanh: “Chuyện hôm nay thật sự kỳ lạ, nếu như công chúa đã đến, xin hãy giải quyết dứt điểm, nếu không sợ là qua mấy ngày sau lại có con chim nào đó chạy đến, bịa ra những chuyện không đâu.”

    Có vẻ tộc Tu La ai nấy đều cho rằng bổn tiên trước giờ sẽ không làm người tốt, cứu giúp phượng hoàng gì đấy? Lẽ nào bổn tiên thật sự là một kẻ bụng dạ hẹp hòi như vậy?

    Ta nói chuyện với Cửu Ly, di chuyển sang bên cạnh, đứng trước cửa cung, tiểu kim phượng lập tức vui mừng đến nghênh chào: “Loan tỷ tỷ, tỷ đã tới!”

    Ta nhìn tiểu kim phượng– người có thể chứng minh cho phẩm chất tốt đẹp của bổn tiên, mừng mừng tủi tủi, nắm chặt cổ tay nàng, vui mừng hỉ hả xoa xoa: “Các vị cô dì đại tỷ, đây là Tiểu kim phượng, đích thực là được bổn tiên cứu.”

    Cửu Ly lập tức kéo dài giọng, không tình nguyện kêu lên: “Tỷ tỷ–“ Quần chúng nhân dân cũng không đồng tình, tức thì có người khó hiểu nói: “Công chúa, Phượng tộc chẳng có con chim nào tốt cả, công chúa sao còn cứu nàng ta?”

    Ta thực sự không biết tộc Tu La lại coi Phương tộc như kẻ địch, chuyện này lớn không lớn nhỏ không nhỏ, tộc Tu La trước giờ chính trực thẳng thắn, bình thường sẽ không đi hận một bộ tộc nào đó, nhưng nếu đã hận thì sẽ là mối thù đến chết cũng khó giải. Nếu hôm nay không đem chuyện này giải quyết, ngày sau khó tránh khỏi hỗn loạn, dẫn đến chiến tranh giữa hai tộc.

    Vì vậy bổn tiên nhẹ nhàng khuyên giải: “Chư vị cảm thấy Phượng tộc không ai tốt cả, liệu có phải thứ nhất là vì chuyện của mẫu thân, thứ hai là vì lần trước phụ thân ở núi Đan Huyệt bị Xích Diễm tộc trưởng bày mưu làm trọng thương?”

    Mọi người liên tục gật đầu.

    Ta đành phải kiên nhẫn giải thích: “Mọi người có điều không biết, Tiểu kim phượng này nhà ở hải ngoại tiên châu, chính là hậu duệ của một người con gái khác của bà cố Thanh Loan, tính ra thì cũng là đường muội cùng tộc với ta. Chỉ vì Xích Diễm vô đạo, dung túng nữ nhi lạm sát, Tiểu kim phượng đi đến núi Đan Huyệt, suýt nữa thì mất mạng. Trước đó là do bổn tiên mơ ngủ hồ đồ, mới không nhớ ra việc này.” Lại cao giọng nói: “Mọi người đều hận Xích Diễm, Thanh Loan càng căm hận bà ta hơn, chỉ mong sớm ngày báo được thù cha hận mẹ, nên mới mời Tiểu kim phượng đến đây, mong nàng thay thế chức thủ lĩnh Phượng tộc, dứt khoát diệt trừ mẹ con Xích Diễm!”

    Những Tu La quyến thuộc vây quanh lúc này mới nhao nhao gật đầu, ai nấy đều lộ nét vui mừng: “Công chúa tuệ mẫn, có thể thay Vương đảm đương một nửa gánh nặng rồi!”

    Ta cùng với Tiểu kim phượng quay trở về, đám người tụ tập ở cửa cung cũng tản đi, Cửu Ly gương mặt tối sầm theo sát phía sau, ánh mắt như đao, hận không thể khoét trên người Tiểu kim phượng mấy lỗ. Ta thấy khúc mắc của nó với Phượng tộc quá nặng, đành phải một tay kéo nó, một tay dắt Tiểu kim phượng, thật giống một đại tỷ dắt tay một đôi đệ đệ muội muội, chỉ là hai đệ muội này không hợp nhau.

    Bước qua cửa cung, bổn tiên nhịn không được hướng mắt nhìn xung quanh, giấc mộng sáng nay quá mức chân thực, khiến trong lòng bổn tiên thấp thỏm lo âu. Nhưng bên trong cửa cung ngoại trừ thị vệ luân phiên canh gác thì cũng không còn người nào khác nữa. Ma Lạc trêu chọc nói: “Công chúa lẽ nào đang tìm Thái tử Thiên giới?”

    Hắn không nói lời này còn đỡ, hắn vừa nhắc đến, ta mới biết Nhạc Kha đã được phong làm Thiên giới Thái tử, thì ra cả bát hoang lục hợp đều biết, muốn tránh cũng không tránh được rồi.

    Ta gật gật đầu: “Vừa rồi nghe tiếng hắn nói, Ma Lạc thống lĩnh có biết hắn đi đâu?”

    Ma Lạc cười đến ung dung: “Tiểu thần quả thật không biết.” Nhưng thấy gương mặt hắn ngập tràn ý cười, nhất định là biết rõ. Bổn tiên hết nhịn lại nhịn, chỉ thấy hắn chính là cố ý, trông thấy cái mũi cao thẳng trên gương mặt hắn, cực kỳ muốn đánh một quyền cho hắn gãy mũi, khổ nỗi tay trái tay phải đều dắt một đứa, lại có Tiểu kim phượng một đứa trẻ nhu thuận nhã nhặn ở bên, tấm gương như vậy sẽ không tốt, đành phải từ bỏ.

    Tiểu kim phượng lần này dắt theo khoảng mười tùy tùng. Ta cùng với nàng ngồi trong Tư Hoàng Điện, nói câu hàm ý hai nghĩa: “Tiểu kim phượng lần này thật sự có chút dáng vẻ của thủ lĩnh điểu tộc tương lai!”

    Nàng ngượng ngùng mỉm cười: “Chuyện này là ý của gia mẫu, kể từ lần trước tiểu muội mang theo thương tích trở về, gia mẫu tức giận vô cùng, lần này ra cửa lại sợ tiểu muội bị thương mới sai mấy người này theo. Nhưng lần này chính là tiểu muội đến thành Tu La, không phải núi Đan Huyệt, sao có thể bị thương chứ? Gia mẫu lo lắng quá rồi.”

    Ta thấy nàng tuổi tác còn nhỏ, lại rất khiêm tốn, liền chân thành nói: “Lần trước muội lẻ loi một mình, quả thực có chút mạo hiểm, mẫu thân muội lo lắng, cũng nên phái theo vài hộ vệ.” Bỗng dưng sực nhớ hai người chúng ta có cùng bà cố, lại nói: “Nói mới nhớ, mẫu thân muội muội, ta lý ra cũng nên gọi một tiếng dì, không biết dì có khỏe không?”

    Tiểu kim phượng khẽ nở nụ cười yếu ớt: “Mẫu thân nghe Kim Phượng nói tỷ tỷ vui tính dễ gần, lại cứu Kim Phượng một mạng, cũng rất muốn gặp tỷ tỷ, có điều dạo gần đây thân thể người không khỏe, không thể tự mình đến cảm tạ, nên mới bảo muội muội đến đây. “ Lại chỉ vào mười người tùy tùng: “Còn không nhanh mang lễ vật đến.”

    Mười người đó dâng lên lễ vật, ta liền bảo không dám, lại thấy trong đó có một tỳ nữ mình mặc tố y trông có chút quen mắt, chỉ vào nàng ấy nói: “Tiểu nha đầu này là…”

    Tiểu kim phượng cười bảo: “Bệnh hay quên của tỷ tỷ cũng nặng lắm a, tỷ quên rồi sao? Vị này chính là tiểu hỉ thước.”

    Tiểu hỉ thước bị họa diệt tộc chỉ vì một cái hột bổn tiên ném ra…Chuyện này thật sự rất xấu hổ. Ta mặt mày đỏ ửng, gọi thị nữ trong điện chuẩn bị chỗ cho nàng.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 100: Cùng tiến cùng lui
    Nhanh chóng đem những chuyện sau đó kể hết, cho người xung quanh lui xuống. Cửu Ly thấy ta nhiệt tình đối đãi với Tiểu kim phượng, rất rất không vui, hầm hừ tức giận phất áo rời đi. Tiểu kim phượng thấy dáng vẻ nó tức giận như vậy, lo lắng nói: “Tỷ tỷ, như vậy có ổn không? Kim Phượng ngày đầu tiên đến đây đã đắc tội với vị tiểu công tử này… …”

    Ta xua xua tay cười nói: “Cửu Ly tính tình trẻ con vậy đấy, Kim Phượng không cần bận tâm, qua hai ngày sẽ ổn cả thôi.”

    Thấy nàng đã hơi an tâm, lại đem chuyện ác của dì thuật lại rõ ràng, nhờ nàng viết thư kể lại chuyện này với mẫu thân, mong dì ấy xuống núi, đảm nhận vị trí thủ lĩnh Phượng tộc.

    Tiểu kim phượng nghe thấy chuyện này, nhiệt huyết sục sôi, lo lắng cho muôn người trong Điểu tộc nên lập tức đồng ý sẽ gửi thư cho mẫu thân ở nhà. Bổn tiên lệnh cho thị nữ trong cung dẫn nàng về nghỉ ngơi, lại căn dặn hộ vệ luân phiên canh gác các nơi trong cung đối đãi với khách cho tốt, để các nàng thuận lợi ra vào.

    Một lúc sau thì đã sắp xếp ổn thỏa, bổn tiên lau trán ngồi một mình, chỉ cảm thấy chuyện này rất khó giải quyết, cũng không biết liệu có thể thuận lợi tiến hành hay không. Sáng nay sau khi thức dậy cũng không gặp Phương Trọng, nghe thị nữ nói hiện giờ phụ thân đang ở Thất Diệp Đường nghị sự với chúng đại thần, Phương Trọng nhất định là đang ở trong điện hầu hạ người. Lại hỏi thị nữ Hồng Oanh đâu, thị nữ ấy đáp: “Hồng Oanh cô nương đã đợi từ sáng sớm đến tận giờ, muốn cầu kiến công chúa, chỉ là công chúa mãi không có thời gian.”

    Sau khi Hồng Oanh đi vào liền muốn hành lễ, ta vội vàng đỡ dậy, miệng gọi dì Hồng, bị nàng hết lần này đến lần khác khước từ, ta thấy nàng hoảng sợ nên cũng không miễn cưỡng nữa, chỉ tuân theo lễ cũ mà đối đãi, cho nàng ngồi xuống. Lại đem chuyện của Tiểu kim phượng kể nàng nghe, nói: “Theo như con nghĩ, người dì này mặc dù chưa từng gặp mặt, nhưng Tiểu kim phượng thì con đã gặp qua, ôn nhã lễ độ, là một đứa trẻ hiểu chuyện hiếm thấy, có thể thấy giáo dưỡng rất nghiêm, so với Đan Chu thì khác nhau một trời một vực. Con có ý định muốn giúp Tiểu kim phượng, hoặc dì ấy đăng cơ đảm nhận chức thủ lĩnh điểu tộc, không biết dì Hồng thấy thế nào?”

    “Tiểu công chúa đừng gọi như vậy!” Nàng khom người bất an, muốn đứng dậy, bị ta đưa tay ngăn lại. Nhưng biểu hiện trên mặt nàng kinh ngạc, không chút giấu giếm: “Tiểu công chúa lẽ nào chưa từng nghĩ sẽ làm Đại thủ lĩnh Điểu tộc? Lão Tộc trưởng để lại Phượng Viêm Lệnh này, có lẽ cũng đã có ý định muốn để Nhị công chúa làm đại thủ lĩnh Điểu tộc.”

    Ta lắc lắc đầu: “Dì Hồng người lẽ nào hồ đồ rồi? Thủ lĩnh Điểu tộc trước giờ chính là Phượng hoàng, con với mẫu thân bất quá chỉ là chim loan. Nếu nói chim không phân thứ bậc, tất cả đều là được trời ban cho sinh mệnh, nhưng hiện tại Thất linh kim phượng không những xuất hiện, mà tiên phẩm cũng rất tốt, sao có thể bỏ đi quy tắc của tộc? Nếu không phải vạn bất đắc dĩ, Thanh Loan sao có thể không biết xấu hổ mà ngồi vào vị trí tộc trưởng?”

    Hồng Oanh từ nhỏ đã đi theo ngoại tổ mẫu, hiện tại trong ngực lại cất giấu Phượng Viêm Lệnh chí bảo của Phượng tộc, nếu như nàng không đồng ý, ta sẽ còn gặp trở ngại lớn. Thấy nàng lưỡng lự trầm ngâm không quyết, trong đầu nghĩ ra một cách, nói: “Dì Hồng cũng không cần vội đồng ý, hiện tại Tiểu kim phượng đang ở trong vương cung Tu La, là một đứa trẻ ngoan, chi bằng con sai người dẫn dì Hồng đi xem thử, người ở bên cạnh nàng hai ngày, thăm dò thực hư ra sao rồi hãy quyết định? Dì Hồng cũng từng hầu hạ Đan Chu, so sánh hai người, đương nhiên biết cân nhắc lựa chọn thế nào.”

    Hồng Oanh vẫn có chút không tình nguyện: “Nô tỳ vốn dĩ hướng đến tiểu công chúa, nay tiểu công chúa lại đẩy nô tỳ cho một a đầu không hề quen biết…Thôi thôi thôi, chung quy đây là chuyện đại sự của Điểu tộc, ta vẫn nên đi xem thử.”

    Hiện tại Điểu tộc đang được dì Xích Diễm chấp chưởng, chí ít bề ngoài bà còn giữ được vẻ công chính vô tư. Nhưng nếu sau này truyền cho Đan Chu kế nhiệm, dựa vào sự tàn độc của nàng ta, hở một chút là giết chết một nhóm người, sợ rằng không lâu sau Điểu tộc sẽ lụi tàn, viễn cảnh tối tăm.

    Ta thấy Hồng Oanh đứng dậy, lại lặng lẽ căn dặn người hầu nhanh chóng đi báo cho Tiểu kim phượng, nhất thiết phải hòa hợp với Hồng Oanh. Hồng Oanh biết rõ nội vụ núi Đan Huyệt, nếu như tương lai Tiểu kim phượng đảm nhận chức vụ Đại thủ lĩnh, xây dựng mối quan hệ tốt với nàng ấy sẽ rất có lợi.

    Thị nữ đó nhận lệnh ta, vội vàng đứng dậy rời đi, đến bên ngoài điện, chỉ nghe thấy một tiếng kêu hốt hoảng, Bổn tiên tức giận, thầm nói Tư Hoàng Điện trước giờ ngoài cẩn mật trong lỏng lẻo, một khi chuyện cơ mật ngày hôm nay bị truyền ra ngoài, để dì Xích Diễm cảnh giác, chuẩn bị đối sách thì không hay. Vung tay ném chiếc cốc trên bàn, chỉ nghe tiếng đồ sứ vỡ nát, thị nữ đó lập cà lập cập ở ngoài điện nói: “Công chúa bớt giận!”

    Ta lạnh lùng quát: “Kẻ nào? Bảo y đến đây?”

    Chỉ nghe thấy tiếng cước bộ cố ý nặng nề bước tới, có người cười nói: “Gần đây Thanh nhi càng lúc càng ra dáng công chúa rồi.”

    Ta thở phào một hơi, thì ra là Nhạc Kha. Bảo thị nữ đó nhanh chóng lui đi, nghe thấy tiếng bước chân nàng lanh lẹ, rất nhanh đã đi xa, lại lười đứng dậy, tựa vào ghế cười nói: “Thanh Loan có ra dáng công chúa hay không cũng không biết, chỉ là Thái tử điện hạ hôm nay càng lúc càng có phong thái của Thiên giới thái tử.”

    Hắn như một cơn gió quét vào trong điện, đôi mắt hơi đỏ, giống như đêm qua chưa từng chợp mắt hay uống quá say, chăm chú nhìn ta: “Nàng nói lại lần nữa?”

    Đầu ta bị giấc mộng ban sáng quấy nhiễu khiến bản thân hoảng sợ bất an, sợ mộng cảnh trở thành hiện thực, lại thêm vụ huyên náo buổi sáng, kiên nhẫn sớm đã không còn, lập tức không vui nói: “Thái tử điện hạ sẽ không cho rằng Thanh Loan tin tức không nhạy, ngay đến chuyện này cũng không biết chứ?”

    Đại khái là chuyện này đâm trúng vết thương ngầm của hắn, hắn gấp rút, tức giận nói: “Ai ham cái chức Thái tử đó? Ai muốn ngồi? Ta sẽ không quay về Thiên giới. Ta thức cả đêm nghĩ cách, nghĩ làm sao có thể để phụ vương ta đồng ý hôn sự của hai chúng ta, nào ngờ đợi đến hết buổi sáng, lại nhận được mấy câu châm chọc khiêu khích như vậy của nàng?”

    Ta thầm hận thái độ của hắn lúc ở trong mộng không rõ ràng, khiến ta đau lòng vô cùng, cả buổi sáng tâm trạng tốt cũng không có, trừng mắt nhìn hắn nói: “Chàng muốn tay gấu tay cá, sao biết ta đồng ý cho chàng cân nhắc bỏ hay để?”

    Hắn giận đến tái mặt: “Ta khi nào thì để nàng phải đắn đo chọn lựa? Hôm trước còn rất vui vẻ, hôm nay lại đối với ta như thế, có phải cho rằng Ma Lạc thống lĩnh tốt, cho nên mới thấy ta không thuận mắt như vậy?”

    Ta cực kỳ tức giận, nhảy dựng lên nhéo lỗ tai hắn, đêm qua trong lòng rất đau, trong mộng cũng không yên ổn, hôm nay hắn không những chưa từng dịu dàng đối đãi mà còn nói mấy lời khiến ta không thoải mái, câu nào câu nấy đều như giấu gai trong đó.

    Mặc dù hắn giận đến mặt mày xanh mét, nhưng thấy ta cũng tức giận như vậy, tuy bị ta nhéo lỗ tai cũng chỉ phẫn nộ trừng mắt nhìn ta, chưa từng đánh trả lại, để tùy ta la lối. Ta hung hăng áp sát hắn, bày ra khí thế hung ác, quát lớn: “Cho chàng nói bậy! Cho chàng nói bậy! Ma Lạc là sao? Hắn tốt hay không tốt can hệ gì tới ta chứ? Ta cũng không định sẽ gả cho hắn!”

    Còn chưa kịp phản ứng, trước mắt đã xuất hiện một gương mặt phóng lớn, dán sát rạt vào ta, trên môi bỗng dưng ấm áp, hắn hôn ta một cái, vẻ tức giận trên mặt cũng vơi đi hơn nửa, mặc dù vẫn còn giữ bộ dạng hung dữ nhưng trong mắt hiển nhiên ẩn chứa nét vui mừng.

    Rõ ràng là đang cãi nhau, con rồng vô sỉ này, hắn thế nhưng…thế nhưng…

    Bổn tiên phút chốc ngây người, mơ màng thả lỏng tay, trái lại bị hắn bước tới trước một bước, bàn tay to lớn dán bên hông ta, tiếp đó là đầu óc choáng váng bị hắn ôm vào trong ngực. Lồng ngực này ta vốn đã quá đỗi quen thuộc, hương hoa thạch quỳnh vẫn như trước đây rất dễ chịu, nhưng không biết vì sao, hôm nay chỉ thấy lồng ngực hắn so với trước đây ấm nóng hơn rất nhiều, mặt không khỏi nóng bừng, cảm thấy cực kỳ không tự nhiên, lập tức muốn thoát ra lùi về sau, nhưng lại bị hắn ôm chặt lấy, tiếp đó hai cánh môi nóng ấm liền dán lên môi ta, trằn trọc mút mát, mang theo cảm giác nóng bức khiến người sợ hãi cùng với chút đau đớn, như thể sức nóng ấy có thể hòa tan được mọi thứ, khiến chân ta đều mềm nhũn.

    Tức thì chút tức giận trước đó đều bị cái nóng này dọa sợ chạy mất. Ta mở miệng muốn kêu, đầu lưỡi nóng rực đã len lỏi vào trong miệng, đầu “ông” lên một tiếng, chỉ thấy sóng to gió lớn, tuyệt không giống nụ hôn chỉ dừng lại ở mức dịu dàng như trước đây… …

    Đợi đến khi đầu óc bổn tiên tỉnh táo lại đôi chút sau lúc choáng váng thì đã bị hắn ôm chặt vào trong ngực, đang ở sườn điện Tư Hoàng Điện. Cũng không biết hắn ôm ta đến sườn điện từ lúc nào. Nhưng nơi này trước giờ vắng vẻ ít người, cũng coi như yên tĩnh. Lúc này cửa điện đóng chặt, hắn ôm rịt ta ngồi trên tháp, hơi thở dồn dập, giống như cá mắc cạn, đầu vùi vào gáy ta, dáng vẻ ủy khuất vô cùng, tựa như một đứa trẻ: : “Tiểu ngốc điểu, nàng thật sự không hiểu lòng ta sao? Ta chưa từng bắt nàng phải cân nhắc lựa chọn! Ở chốn Tiên giới mịt mù này, tiên nhai tịch mịch cô quạnh, nếu không có nàng, bảo ta trải qua ngày tháng như thế nào đây?”

    Trong lòng ta ngọt ngào chua xót, cũng hết sức oan ức nói: “Đêm qua rõ ràng chàng muốn bỏ ta mà đi, đi làm Thiên giới Thái tử…Còn nói không có chọn lựa?”

    Hắn mù mờ ngẩng đầu, lộ ra bộ dạng ngây ngốc hiếm có: “Đêm qua ta uống rượu buồn cả đêm, hít gió lạnh cả đêm, khi nào thì nói muốn bỏ nàng, đi làm Thái tử Thiên giới?”

    Ta túm áo hắn, bỗng dưng phát hiện bản thân tức giận thế này, lý do như vậy nói ra thật sự có chút vô lý. Nhưng ở trước mặt hắn trước giờ cũng chưa từng giấu diếm, vì vậy cắn răng thấp giọng nói: “Đêm qua ta nằm mộng, mơ thấy chàng rời xa ta, muốn quay về Thiên giới làm Thái tử. Ta đưa tay giữ lấy, nhưng không níu được chàng…”

    Hắn “phì” một tiếng bật cười, xoay mặt ta lại, để ta nhìn thẳng vào ánh mắt của hắn, thở dài nói: “Đều tại ta, nếu không phải ta khiến lòng nàng lo lắng, tiểu ngốc điểu sao có thể mơ thấy ác mộng như vậy? Nếu như ta khiến nàng hoàn toàn yên tâm thì đã là mộng đẹp chứ không phải ác mộng!” Hít hít mấy tiếng, ở trên mặt ta hôn vài cái.

    Ta đưa tay đẩy mặt hắn ra, trái lại lại bị hắn bắt lấy tay, lần lượt hôn lên từng ngón tay, giống như một chú chó nhỏ, cắn đầu ngón tay ta không nhả, vừa tê vừa ngứa. Ta bị hắn cắn vài lần cũng không thả ra, chỉ cảm thấy hắn lúc này hoàn toàn không giống với trước đây. Trước đây vẫn còn duy trì giữ lễ, hôm nay lại hoàn toàn vô lại phong lưu, khiến ta nhất thời không biết làm thế nào, chỉ oán giận nói: “Đăng đồ lãng tử theo lời phàm gian chính là chàng!” Nhưng vừa thốt ra, ngay đến bản thân cũng ngơ ngẩn, mềm mại thế này, cảm giác quyến luyến bịn rịn như răng môi thân thiết, nhu mềm như tơ, lý nào là giọng nói của bổn tiên.

    Hắn cười đến cực kỳ đắc ý, lại cợt nhả ôm chặt lấy ta, như giận như oán nói: “Nàng-cô ngốc không thể khai thông này! Ta vốn dĩ muốn đợi nàng tự mình lớn lên thông suốt, nhưng xem ra hiện giờ hi vọng không thành rồi!”

    Ta trong lúc hắn hôn môi, nghiêm nghị nói: “Bổn tiên thông minh như vậy, không thông suốt chỗ nào?” Nhưng toàn thân tựa như không còn chút sức lực, nghĩ muốn ra vẻ thị uy cũng chẳng có lực uy hiếp, trái lại còn khiến hắn khinh bạc một hồi.

    Một lúc lâu sau, hắn mới thu lại dáng vẻ lãng tử, ôm ta vào trong ngực, ôn nhu nói: “Thanh nhi, hiện thời tứ hải đều biết phụ đế ta phong ta làm Thái tử Thiên giới, bất kể ta có đảm nhận hay không, sợ rằng cũng không tránh khỏi thị phi. Binh tướng tộc chiến thần nhất định quấn lấy ta không buông, bọn họ đã mất đi một Thái tử, nhưng vẫn còn một đế tử khác trên Thiên đình, nghĩ thấy chuyện này cũng không phải quá khó khăn. Còn một chuyện khác, ta lang thang khắp nơi, tôn nghiêm Thiên Đế há có thể dễ dàng mạo phạm? E là không lâu sau, ông ấy sẽ nghĩ cách bắt ta về, ta sợ rằng lúc đó sẽ khiến nàng khó xử…Chi bằng chúng ta sớm có dự định?”

    Ta nghe thấy ý tứ của hắn, lườm hắn nói: “Nói tới nói lui, dự định của chàng chính là muốn quay về Thiên giới làm Thái tử? Tranh giành vương vị với Đồng Sa?”
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 101: Thâm tình khó trao
    Hắn thấp giọng thở dài: “Tiểu ngốc điểu, không phải ta muốn tranh với Đồng Sa, mà chính là hắn và những chiến tướng sau lưng hắn muốn tranh với ta!”

    Có khác gì đâu chứ?

    Hắn vuốt ve da thịt sau gáy ta, nhỏ giọng than: “Ta thân không có của cải, ngay đến thân thế cũng không rõ ràng, càng không có chiến công gì, mặc dù đứng đầu trong cuộc tỷ thí tranh chức phò mã, nhưng bốn người còn lại kia, Hùng Lực Ma Lạc, ai cũng là con của trọng thần trong Tu La tộc, trên người có quan hàm chiến tích, đến Ninh Tàng người không có gì nổi bật kia cũng một sĩ tướng có địa vị trong tộc Tu La, người kém nhất, tiểu tử Cửu Ly này cũng là Thanh Khâu Quốc chủ, hôm đó ta thấy nó cầu hôn nàng, xin nàng gả cho nó, trong lòng cực kỳ không thoải mái.”

    Ta thầm nói: Thì ra không chỉ mình ta bồn chồn bất an, sợ mất đi hắn, hóa ra hắn cũng có tâm trạng giống vậy, lo được lo mất như thế? Lòng chợt mềm mại, lại áp sát vào lồng ngực hắn thêm một chút, kiên định nói: “Cho dù chàng là ai, bất kể có công trạng chiến tích hay danh lợi quyền thế, ngoại trừ chàng ra, ai ta cũng không gả!” Bỗng nhớ đến phụ thân, người từ đầu chí cuối đều phản đối chuyện ta và Nhạc Kha, gian mày bất giác nhíu lại một chỗ: “Chỉ là phụ thân và Thiên tộc có mối hận cũ, sao có thể cho chàng và ta ở cùng nhau?”

    Hắn khe khẽ nở nụ cười, như thể mọi chuyện đều nắm chắc trong tay: “Ngốc điểu, nàng hãy tin ta, mọi chuyện đều có ta! Bất luận là lúc nào đi nữa cũng không được nghi ngờ ta, ta nhất định nghĩ ra cách khiến phụ thân nàng đồng ý. Chỉ là trong quá trình có thể có điều khiến nàng không vui, nàng nhất định không được nghi ngờ ta?!”

    Như khẩn như cầu, ta bất giác không tự chủ được gật đầu, đồng ý với hắn.

    Lại qua nửa tháng, mẫu thân của Tiểu Kim Phượng gửi đến một phong thư, chỉ nói bản thân sau này sẽ đến đây cùng thương thảo chuyện của Điểu tộc khiến tảng đá nặng nề trong lòng ta cuối cùng cũng được đặt xuống. Mọi chuyện nếu đã có bà ra mặt, chỉ cần đến lúc đó để Hồng Oanh đem chuyện trước đây nói rõ ra, tin rằng những người ủng hộ dì Xích Diễm sẽ có sự lựa chọn. Hồng Oanh mấy ngày gần đây sống chung với Tiểu Kim Phượng rất hòa hợp, chỉ là lòng nàng vẫn còn cố chấp, lại đến thêm vài lần nữa, ở bên tai ta phân tích lợi hại, chỉ mong ta có thể chấp chưởng vị trí thủ lĩnh Điểu tộc, thấy ta kiên quyết từ chối mới thất vọng rời đi.

    Ta cảm thấy hết sức an ủi, nhưng trong người Hồng Oanh cất Phượng Viêm Lệnh, ban đầu nàng quyết tuyệt hạ chú, phụ thân cũng biết chuyện này, cũng đã nghĩ vô số biện pháp nhưng đều không thể thu hồi Phượng Viêm Lệnh từ trong người nàng ra, ngoại trừ cách phải hủy đi nội đan tiên nguyên của nàng, điểm này khiến ta cực kỳ lo lắng.

    Nhạc Kha biết ta vì chuyện này mà phiền não, mặc dù hắn không thể giải chú thuật cho Hồng Oanh, nhưng mấy ngày nay lại ngoài ý muốn quan tâm săn sóc rất chu đáo, chỉ mặc ta tùy ý bắt nạt, nhéo tai véo hông, la lối khóc lóc, ngay cả đau cũng không kêu lên một tiếng. Có điều từ sau hôm đó, hắn mắc thêm một tật xấu, thấy chung quanh không người liền muốn khinh bạc bổn tiên một phen, ta không chống trả được, đành phải để tùy hắn, có lúc trong lòng bỗng nổi lên cảm giác thích thú ngọt ngào.

    Cuộc tỷ thí tranh chức phò mã mặc dù đã kết thúc, nhưng mấy ngày nay phụ thân mặc dù chưa từng ra lệnh ngăn cấm Cửu Ly và Nhạc Kha vào điện gặp ta, nhưng cũng tương tự không hề ngăn Ma Lạc Hùng Lực, còn có vị thiếu niên tên gọi Ninh Tàng kia. Đại thể là trong lòng nuôi hy vọng, muốn để ta từ trong năm người chọn ra một người mà gả, tốt nhất là nam nhi tộc Tu La. Có lúc người và ta ở cùng nhau, sẽ kể mấy chuyện thú vị hồi nhỏ của Ma Lạc và Hùng Lực, nghĩ thấy người vẫn là hợp ý hai người này hơn.

    Có một hôm ta bị người lải nhải đến đau đầu, ngắt lời nói: “Phụ thân, lúc đầu nữ nhi thấy người vừa ý Hùng Lực, sao chỉ sau một trận tỷ thí, thế nhưng đối với Ma Lạc lại có chút hài lòng hơn? Lúc trước cũng chưa từng thấy cha quan tâm đến Ma Lạc như vậy, lẽ nào Thôi Phục thúc thúc dâng tặng cha bảo vật gì, để cha nói tốt về Ma Lạc?”

    Phụ thân cốc trán ta một cái: “Con-a đầu quỷ quái này! Ban đầu phụ thân hợp ý Hùng Lực, chính là vì đứa trẻ này trước giờ giữ mình trong sạch, đến bây giờ phụ thân chưa từng thấy nó nảy sinh tình cảm với nữ nhi nhà ai. Đứa trẻ này từ nhỏ trung thực, mặc dù không thể nói là hoàn thiện, nhưng làm vị hôn phu là tốt nhất.”

    Ta cố ý châm chọc: “Phụ thân chọn cho nữ nhi một đầu gỗ không hiểu phong tình…”

    Người như thể dở khóc dở cười: “Con a đầu này cố ý xuyên tạc! Tính tính đứa trẻ Hùng Lực này giống phụ thân nhất, lẽ nào phụ thân cũng là một đầu gỗ?”

    Chiếc mũ chụp này cũng lớn quá rồi, ta liền vội vàng ôm lấy cánh tay người, nịnh nọt: “Phụ thân của Loan nhi là đại trượng phu thâm tình biết quan tâm chăm sóc vĩ đại nhất thế gian, còn người nào có thể được như vậy!”

    Phụ thân xoa xoa đầu ta: “Tiểu a đầu miệng lưỡi trơn tuột này, không học điều tốt! Chỉ biết lấy lòng phụ thân!”1

    “Nào có?” Ta kêu oan.

    Người từ ái nở nụ cười, nghiêm nét mặt muốn dọa ta sợ, nhưng bản thân lại gượng không được mà bật cười: “Tính cách con nghịch ngợm như vậy, thật sự rất giống với mẫu thân con. — Nói đến đứa trẻ Ma Lạc này, không thua kém gì Hùng Lực, gia thế nhân phẩm, tu vi chiến tích đều là hạng nhất, miệng mồm cũng ngon ngọt, so với tiểu a đầu con còn biết lấy lòng nhiều hơn, có không ít thiếu nữ mê luyến nó.”

    Ta cũng bắt chước dáng vẻ nghiêm nét mặt của người: “Phụ thân thế nhưng lại muốn đẩy nữ nhi cho một lãng tử…” Người tỉ mỉ quan sát ta, ta đâu thể nào tiếp tục giả vờ, “xùy” một tiếng bật cười vui vẻ. Nhớ tới khí độ gan lớn làm càn đó của Ma Lạc, thầm nghĩ, so với tính cách lặng lẽ của Hùng Lực thì hắn quả thật sẽ nhận được sự yêu thích của nữ nhi nhiều hơn.

    Phụ thân thấy phản ứng của ta như vậy, rầu rĩ thở dài: “Nếu như phụ thân nhắc đến chuyện này của Ma Lạc, con nóng giận còn đỡ, nhưng thấy con chỉ cười vui vẻ, phụ thân thật không biết nói gì rồi, có điều thấy nó mấy ngày nay hao phí không ít công sức, cũng chưa từng khiến con động tâm. Thôi Phục thúc thúc con nói, nó vốn dĩ cũng không hề có ý với con, chỉ là lần trước sau khi cùng con xuất chinh, quay về đối với con tâm ý thay đổi rất nhiều, nhận thấy con mang phong thái hào sảng dũng mãnh của phụ thân, nhất thời đối với con luôn tâm tâm niệm niệm khó quên, hối thúc Thôi Phục đến cầu thân.”

    Ta thôi cười, dạo gần đây hắn tới tới lui lui cả chục lần, tặng không ít đồ chơi hiếm lạ, cũng không biết là thu gom được từ đâu nhưng cũng đã làm khó hắn hao tốn rất nhiều tâm tư. Chỉ là ta đối với hắn vô tâm, đương nhiên sẽ không thể nào lại để mặc hắn làm những chuyện vô vị như vậy nữa, hôm qua đã minh minh bạch bạch cự tuyệt hắn, thấy thần sắc hắn lúc đó kinh ngạc vô cùng, đại khái là nghĩ không ra vì sao ta lại từ chối một nam nhi ưu tú như hắn, kiên định đứng tại nội điện, hỏi: “Ma Lạc biết ý trung nhân của công chúa chính là Thiên giới thái tử, mặc dù hắn là cố tri của Vương Phi, nhưng hai tộc trước giờ vẫn luôn bất hòa, công chúa cần phải cân nhắc cho kỹ, sau này nếu như cảm thấy bản thân lựa chọn sai lầm, Ma Lạc thành tâm đợi công chúa sửa sai lầm đó!”

    Đối với một nam nhi hào sảng thẳng thắn như vậy, ta cũng không từ chối nữa, đành nói với hắn: “Bổn công chúa với Nhạc Kha quen biết đã lâu, đồng bạn lúc nguy khó, vô số lần được hắn liều mình bảo vệ, đôi bên hiểu rõ lẫn nhau, thâm tình trời phải ghen tỵ, hiện giờ chẳng qua vì thân phận ràng buộc liền vứt bỏ đoạn tình cảm này thì há còn mặt mũi mà đứng giữa đất trời?” Trong lòng bùi ngùi, mấy ngày nay sau khi đã hạ quyết tâm, trái lại càng có dũng khí phá bỏ đi mọi ngăn trở, chính vì vậy mà lời này nói ra cũng cực kỳ long trọng.

    Nét mặt hắn hiện ra vẻ khâm phục, thiếu đi ý cười bông đùa trước đây: “Ma Lạc chịu thua, quả thật không biết công chúa lại là người tình cảm sâu nặng như vậy!” Lại thở dài: “Vương thượng tình thâm vô cùng, Ma Lạc nên sớm nghĩ tới công chúa cũng không phải là người dễ dàng ước hẹn gì, nếu đã chọn lựa, đương nhiên đã sớm nghĩ đến đối sách, Ma Lạc chỉ còn biết thở dài một tiếng, bản thân phúc phận mỏng bạc, vô duyên với công chúa rồi!”

    Thấy ta có điều suy nghĩ, phụ thân chỉ tay vào đầu ta oán trách nói: “Thật không biết trong này chứa cái gì, sao một chút cũng không biến chuyển? Cho dù con gả cho tiểu thú Thanh Khâu kia phụ thân cũng không ngăn cản…Vì sao cứ nhất nhất phải là Trưởng tử Thiên Đế? Hiện giờ lại làm Thiên giới Thái tử, bảo phụ thân phải làm thế nào mới được đây?” Tội nghiệp Cửu Ly đường đường là Thanh Khâu Quốc chủ, lại bị phụ thân hạ xuống thành một con thú nhỏ, thật sự có chút oan uổng.

    Người đối với ta trước giờ ít khi nghiêm khắc, duy chỉ có một lần cũng vì ta hồ nháo, tham gia tỷ thí phò mã, sau này cũng không còn chuyện gì khác. Ta cũng không muốn người đau lòng, nửa đùa nửa thật thăm dò nói: “Nếu như Nhạc Kha tình nguyện từ bỏ vị trí Thiên đế Thái tử, đoạn tuyệt quan hệ với Thiên tộc, phụ thân liệu có thể tiếp nhận chàng?”

    Phụ thân ngẫm nghĩ một lúc: “Tiểu tử này năm đó chính là một kẻ gây sự!” Đại khái là nhớ tới lúc mẫu thân còn sống, Nhạc Kha lẵng nhẵng bám đuôi mẫu thân, nặng nề hừ một tiếng, sắc mặt như vui vẻ như bi thương, phiền muộn vô cùng, một lúc lâu sau mới nói: “Cũng phải xem hắn có thể vứt bỏ được rồi mới nói!” Ý xiêu lòng trong câu ấy không khó suy đoán.

    Ta cười nói: “Nữ nhi cho rằng phụ thân đã đồng ý rồi!”

    Người nhéo mũi ta một cái: “Không biết xấu hổ! Chuyện này lý ra nam nhi phải đến cầu xin, sao hắn lại làm một con rùa rụt đầu, để Loan nhi thay hắn phất cờ hò reo?”

    Bổn tiên cũng không phải sĩ tốt, phụ thân cũng thật là…ghim hận!

    Lại nghe người hừm hừm nói: “Không ngờ tiểu tử ấy cũng có ngày này!” Như thể đã chờ đợi rất lâu, muốn chấn chỉnh hắn đến độ kêu cha gọi mẹ, trong lòng ta vừa tức cười vừa lo lắng.

    Phàm là chuyện liên quan đến mẫu thân, phụ thân chung quy vẫn luôn không khoan dung không bỏ qua đến độ khiến người chua xót!

    Chưa quá năm ngày, mẫu thân Tiểu kim phượng cuối cùng đã đến thành Tu La, thị vệ vào bẩm báo, vì là trưởng bối nên phụ thân hết sức thận trọng, cho Phương Trọng sắp xếp bà đi tẩy rửa gió bụi, ở Phi Loan Điện mở tiệc chiêu đãi, cũng để ta tùy thị bên cạnh.

    Mẫu thân Tiểu kim phượng ngũ quan nhìn chung có vài phần tương tự nàng ấy, nhưng chi Phượng Hoàng này không những mang vẻ mỹ mạo của Phượng tộc mà còn thừa hưởng nét đẹp của tộc Cửu Vỹ Hồ, chính vì vậy dung mạo người dì này còn vượt xa dự đoán của ta, nói một câu không mấy thỏa đáng, chính là so với dung mạo khuynh thế của Tiểu Ly càng vượt trội hơn, đích thực như một viên bảo thạch chói mắt, ánh sáng rực rỡ. Tiểu kim phượng mặc dù ngũ quan có nét tương tự dì ấy, nhưng đứng sau lưng bà, lập tức lộ vẻ non nớt ngây ngô.

    Mọi người trong điện đều nhìn đến ngây ngẩn, duy chỉ có phụ thân định lực thâm hậu, cũng chưa từng dừng lại nửa khắc, hào sảng cười nói: “Có khách quý đến, Bổn vương rất mực hoan nghênh, đặc biệt chuẩn bị rượu ngon mỹ tửu đãi khách! Loan nhi, còn không ra bái kiến dì con?”

    Hai người hàn huyên, ta còn chưa kịp từ trong kinh ngạc tỉnh lại, bên tai nghe thấy câu này nhưng vẫn đứng sau lưng người, bị người nhẹ nhàng đẩy một cái: “Đứa trẻ này ngốc rồi à?” Hướng phía dì nở nụ cười áy náy: “Phượng phu nhân thứ lỗi, nữ nhi này của Bổn vương nghịch ngợm, từ nhỏ đã không ở bên cạnh Bổn vương, lễ nghĩa không chu toàn, khiến phu nhân chê cười rồi!”

    Lời này của phụ thân đều vào tai ta, nhưng toàn bộ còn chưa nhập vào trong đầu, lúc này mới tự nhận thấy bản thân có chút thất lễ, liền ngây ngốc nói: “Phụ thân, dì sinh ra đã cực kỳ xinh đẹp, Loan nhi từ lúc sinh ra đến giờ cũng chưa từng trông thấy nét đẹp động lòng người như thế, quả thật là ngắm cũng ngắm đến đờ đẫn!”

    Mọi người trong điện mặc dù chưa từng lên tiếng hưởng ứng, nhưng nhìn thần sắc trên mặt họ, dám chắc mười trên mười đều đồng ý với lời này của bổn tiên.

    Tiểu kim phượng ngồi xuống cùng dì, ta bước lên trước cúi lạy: “Thanh Loan ra mắt dì!”

    Bà liền vội vàng đứng dậy muốn đỡ: “Ngoan! Là dì phải cảm tạ con mới phải, đa tạ con đã cứu mạng nhỏ của Kim Phượng! Đứa nhỏ này hiền lành thành thật, không biết thế sự hiểm ác, lần trước nếu không phải con ra tay…Quả thật là nghĩ cũng không dám nghĩ!” Nói rồi trong mắt long lanh ầng ậng nước, như muốn rơi lệ, khiến bổn tiên kinh hoảng đến độ nhảy dựng, lần đầu gặp mặt, ta liền chọc người dì dung nhan mỹ mạo như vậy rơi nước mắt,thật sự là không nên!

    Tiểu kim phượng ở cạnh bên khuyên nhủ: “Mẫu thân thương con, cũng nên tìm một nơi không người, người thử xem người khóc như vậy, dọa tỷ tỷ sợ đến chân tay luống cuống rồi kìa!”

    Phụ thân cười thở dài: “A đầu này mặc dù trước giờ có chút tinh nghịch, nhưng cũng biết thông cảm cho tấm lòng yêu thương của phụ mẫu.” Lời này rõ ràng là khen ngợi ta, khiến ta lúng túng.

    Nào có nhà ai khen con gái như vậy?
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 102: Tiếng trống bước đường cùng...
    Người dì này cũng là một người thú vị, nước mắt vừa ngừng, liền thở dài nói: “Cũng là hai vị phụ tử thân thiết. Trong thư đứa nhỏ nhà ta có viết, Tu La Vương vừa là cha vừa là mẹ, nuôi dạy một nữ nhi nhân nghĩa hữu lễ. Hôm nay lần đầu gặp gỡ đã rất thích đứa trẻ này, sau này gọi ta là dì Phượng đi?” Nói xong ra hiệu cho tùy tùng sau lưng dâng lên tặng lễ.

    Phương Trọng nhận lấy, ta chỉ thấy trong hộp màu sắc rực rỡ, thầm nói: Dì Phượng này trông cao quý thanh nhã, thì ra cũng không tránh được bản tính của Điểu tộc, chuẩn bị những vật màu sắc sặc sỡ tặng ta.

    Lập tức đứng dậy hành lễ, nói: “Đa tạ dì Phượng!”

    Một đêm yến tiệc chủ khách đều vui, sau khi cho tùy tùng lui ra, dì Phượng và phụ thân thương nghị chuyện của Điểu tộc. Phụ thân nói: “Có lẽ Phượng phu nhân cũng biết, Bổn vương và Xích Diễm có mối hận sâu sắc, vốn hận không thể đem bà ta nghiền xương thành tro, báo thù cho thê tử. Nhưng nếu như Phượng phu nhân ra tay, lại can hệ đến bí mật về cái chết của đại thủ lĩnh Điểu tộc đời trước, đó chính là việc của Điểu tộc, Bổn vương không thể nhúng tay.”

    Nét mặt dì Phượng buồn bã, nhưng đã lên tiếng đáp lời: “Tu La Vương nghĩ đúng lắm.”

    Trong lòng ta kinh ngạc, phụ thân không chịu nhúng tay sao?

    Nhưng nghe thấy phụ thân lại nói: “Có điều Thanh Loan nữ nhi của Bổn vương chính là một loan điểu, từ nhỏ lớn lên ở núi Đan Huyệt, quả thực có thể coi là một người của Điểu tộc. Đại thủ lĩnh đời trước lại là ngoại tổ mẫu của con bé, chuyện này đương nhiên có can hệ đến con bé.”

    Dì Phượng vui vẻ, nghe thấy lời này nét mặt liền thả lỏng: “Tu La Vương nói đúng lắm.”

    Phụ thân đại khái là sợ dì Phượng coi thường ta, lại nói: “Nữ nhi này của Bổn vương từ nhỏ mặc dù nói là ở bên ngoài lỗ mãng đã quen, ít người quản thúc, nhưng tâm tư thông tuệ, mọi chuyện đều tự chủ trương, cũng đã thống lĩnh Tu La Thiết kỵ đánh bại Thiên giới thái tử, chính là Tu La Vương kế nhiệm của thành Tu La, con bé lại hiểu rõ tính tình Xích Diễm, Phượng phu nhân dẫn theo con bé và Hồng Oanh đi đến núi Đan Huyệt, sẽ có lợi gấp bội!”

    Trong lòng ta thầm nói: Phụ thân yêu chiều ta đến mức không còn biên giới rồi, chuyện lớn như vậy, ta đương nhiên cũng có lúc sẽ hoảng loạn, thế nhưng người lại một mực khen ngợi ta như thế, vạn nhất chuyện này bị ta phá hỏng thì còn mặt mũi nào nữa?

    Bất luận trong lòng ta thấp thỏm thế nào, phụ thân với dì đã quyết định sau ba ngày nữa sẽ khởi hành đến núi Đan Huyệt, diệt trừ dì Xích Diễm, ngay cả ta cũng không biết trong lòng mình có tư vị gì.

    Qua ngày thứ hai, Nhạc Kha liền tìm tới, khăng khăng muốn theo ta đi đến núi Đan Huyệt. Ta đối với việc con rồng ngốc này đi theo xem chuyện nhà Điểu tộc ta, thực sự vô cùng khó hiểu: “Lẽ nào núi Đan Huyệt còn cô nương nào hợp ý khiến chàng không thể an tâm? Sợ bổn tiên làm tổn hại đến nàng?”

    Mắt phượng khẽ híp, chứa vài phần xấu xa rà tới rà lui trên mặt ta, ta lo lắng nhìn xung quanh, lúc này hai người bọn ta đang ngồi bên trong sườn điện Tư Hoàng Điện, vẫn như trước đây, nội điện không có người hầu đứng cạnh. Trong đầu ta lập tức có một dự cảm không tốt, thấy gương mặt hắn càng lúc càng gần, vội vội vàng vàng nịnh nọt: “Thanh Loan biết rồi, Tam lang không hề có cô nương nào hợp ý ở núi Đan Huyệt, là ta lắm chuyện rồi!” Dạo gần đây ở bên cạnh hắn chịu thiệt khá nhiều, bổn tiên chung quy rút ra được một đạo lý đúng đắn: có thể mềm có thể cứng, xem xét tình hình, mới là đạo làm tiên!

    Hắn mạnh mẽ cắn môi ta một cái, ung dung nói: “Sai rồi!”

    Ta giận tím mặt, bay lên đá một cước, bị hắn mau lẹ tránh được. “Nói xem, chàng thật sự có cô nương vừa mắt ở núi Đan Huyệt? Là ai? Lẽ nào là Đan Chu? Ta biết ý trung nhân của chàng là Phượng Hoàng, lông vũ so với ta mỹ lệ hơn!”

    Hắn cười đến rạng rỡ như tinh tú: “Ta nói sai rồi, phải nói là, cô nương ta hợp ý muốn đi đến núi Đan Huyệt, vì vậy ta nhất định phải đi theo.”

    Đầu óc bổn tiên xoay chuyển một cái mới hiểu ra, hắn nói cô nương mà hắn vừa ý chính là bổn tiên, trên mặt không nhịn được đỏ bừng.

    Hắn quan sát vẻ túng quẫn của ta, không những không chịu cho ta một bậc thang leo xuống, mà còn tiến tới hôn hai cái ở hai bên má ta, lúc này mới mỉm cười mãn nguyện: “Ta thích nhất là dáng vẻ Thanh nhi ăn giấm chua — Nếu như chưa từng bay lên đá ta, sẽ lại càng khiến người yêu thương!”

    Ta mới nhấc chân, nghe vậy hung hăng trừng mắt nhìn mắt, thấy hắn cười đến cực kỳ đắc ý, lại cách bổn tiên rất gần, nhanh như chớp ra tay véo phần thịt bên hông hắn, nhẹ nhàng ngắt một cái, chỉ nghe thấy tiếng kêu la thảm thiết như giết heo, vội vàng đưa tay bịt miệng hắn, gấp rút nói: “Nam tử hán đại trượng phu, lý nào lại đau đến vậy? Ta chẳng qua véo nhẹ một cái… …chỉ véo nhẹ một cái… …”

    Hắn phô hàm răng trắng như bạch ngọc: “Nếu như nàng không đồng ý cho ta theo đến núi Đan Huyệt, ta liền tiếp tục kêu, gọi thị nữ cung vệ đến, để bọn họ nghe thử tiếng kêu thảm thiết của nam tử bên trong khuê phòng công chúa!” Nói rồi há miệng muốn la, bị ta dùng tay che lại, nhận thua: “Được rồi được rồi, ta đồng ý dẫn chàng đi là được chứ gì? Chàng cũng không phải đứa trẻ ba tuổi, ta không dẫn thì chàng sẽ lạc đường! Chỉ là chuyện này cũng nên nói với phụ thân một tiếng, nếu như người đồng ý, ta sẽ không ngăn cản nữa.”

    Đây chính là con bài cuối cùng của bổn tiên. Cả đoàn người chúng ta đi đến núi Đan Huyệt, vốn dĩ sẽ phải đánh một trận, phụ thân nói không sai, đây chính là chuyện trong nội bộ Điểu tộc, dẫn theo con rồng ngốc này, biết tính thế nào?

    Hắn lập tức kéo ta đi tìm phụ thân, phụ thân vừa từ Thất Diệp Đường nghị sự xong, đang trên đường về cung thì bị hai người bọn ta chặn lại, lại thấy hắn lôi lôi kéo kéo ta, sắc mặt tức thì đen kịt, hết nhìn lại nhìn cánh tay Nhạc Kha ,giống như nhìn xem sẽ đâm dao xuống chỗ nào thì tốt.

    Đáng tiếc Nhạc Kha tên nhãi này da mặt quá mức dày, bị ánh mắt sắc bén như vậy của phụ thân quét qua nhưng vẫn cười đến là vui vẻ, sống chết không chịu buông tay. Lại nói ra thỉnh cầu, phụ thân mặt không đổi sắc tiếp tục hết nhìn lại nhìn hắn, người hầu xung quanh ai nấy đều cúi thấp đầu, bờ vai co rút, đại thể là đã cố gắng nín cười, tưởng tượng ra bộ dạng thê thảm của thằng nhãi này.

    Phụ thân lạnh lùng hừ một tiếng: “Loan nhi đi đến núi Đan Huyệt chính là việc nội bộ của Điểu tộc, xin hỏi các hạ là điểu hay là trùng?”

    Ta cười trộm, rõ ràng hắn là một con rồng, phụ thân bất mãn, liền bảo hắn là trùng, không ngờ phụ thân ở độ tuổi này vẫn làm mấy chuyện tranh chấp như vậy.

    Nhạc Kha không chút tức giận, cười nhu hòa nói: “Tu La Vương nói Nhạc Kha là gì thì là nấy đi!” Hoàn toàn là bộ dạng vô lại. Có điều câu sau nói hết sức thành khẩn: “Chỉ là lần này Thanh nhi quay lại núi Đan Huyệt, ta thật sự không thể nào an tâm, sợ mẹ con Xich Diễm Đan Chu nổi điên mất đi lý trí, lại làm ra mấy chuyện ác độc gì nữa. Thanh nhi từ nhỏ đã ngay thẳng, bụng dạ thẳng thắn, không giỏi ứng phó mấy chuyện quỷ ma nham độc này, vẫn xin Tu La Vương đồng ý để Nhạc Kha đi cùng nàng!”

    Trong lòng ta cảm động vô cùng, ánh mắt phụ thân cũng phức tạp khó nói, hết nhìn hắn lần này đến lần khác. Nhưng hắn lại bày ra dáng vẻ một quân vương thẩm sát, hoàn toàn không chút túng quẫn, như thể hôm nay nếu như phụ thân không đồng ý với đề nghị của hắn, thì người chính là một trưởng bối không biết thông tình đạt lý.

    Một lúc lâu sau, phụ thân mới nói: “Tiểu a đầu này đầu óc ngốc nghếch, ngươi rốt cuộc nhìn trúng con bé ở điểm nào?”

    “Phì–”

    Phương Trọng thị hầu bên cạnh phụ thân nhịn không được bật cười thành tiếng, một đám người hầu sau lưng nàng ai nấy đều cúi đầu thấp vai, bờ vai không khỏi run run. Bổn tiên hận không thể chui đầu xuống đất: phụ thân của ta ơi, khen nữ nhi cũng là người, chê nữ nhi cũng là người… …thật là… …sao lại như vậy được chứ?!

    Ta ngẩng đầu nhìn, nhưng thấy trong đôi mắt sáng rực của người ẩn chứa chút ý cười, nhưng gương mặt tối sầm nghiêm nghị.

    Nhạc Kha gãi gãi đầu: “Nàng nếu không ngốc nghếch, đại khái Nhạc Kha cũng sẽ không vừa ý nàng đâu nhỉ?”

    Ta hung hăng rụt tay lại, trợn mắt nhìn hắn… …Bổn tiên ngốc chỗ nào chứ? Ngốc nghếch chính là con rồng này không phải sao? Mắc chứng hay quên hơn vạn năm, mới tốt lên được vài ngày liền tự cho bản thân là thông minh, trên đời không có kẻ thứ hai chắc?

    Phụ thân thấy ta trừng mắt nhìn Nhạc Kha, khóe môi thế nhưng lại lấp lóe ý cười, rõ ràng đối với việc ta và Nhạc Kha bất hòa rất hợp ý người. Người tủm tỉm cười gật gật đầu: “A đầu này của Bổn vương kỳ thực so với lời Thái tử điện hạ nói thì thông minh hơn nhiều. Nếu như ngươi đã rảnh rỗi, vậy thì đi theo bảo vệ con bé, trông chừng đừng để con bé gặp phải ám toán!”

    Nhạc Kha nhanh chóng đồng ý.

    Đợi đến ngày xuất phát, đoàn người cùng đi không hiểu vì sao lại nhiều thêm một người, chính là Cửu Ly.

    Thằng nhỏ này nghe thấy muốn đi núi Đan Huyệt, sống chết đòi theo. Bổn tiên nói rát cả họng, nó cũng không hề đổi ý. Chỉ một từ hay ho: Hoài cựu! 1

    1Nhớ lại chuyện xưa

    Nó tuổi tác nhỏ xíu, có chuyện xưa gì mà nhớ?

    Ta bác bỏ một câu, nó liền hùng hồn mạch lạc đếm trên đầu ngón tay kể với ta: tỷ như chiếc giường lớn bên trong nội điện Phượng Tê Cung của ta; tỷ như cây cổ thụ sum suê có chiếc xích đu nó thường chơi trên đỉnh Phượng Dực Nhai; lại tỷ như cá đào hoa bên trong khe suối trước núi Đan Huyệt, hương thơm nức mũi, vừa nhớ đến, liền muốn nuốt luôn cả lưỡi…

    Bổn tiên nghe mà sững sờ đờ đẫn, năm đó núi Đan Huyệt có những trò chơi như vậy? Có nhiều nơi kỷ niệm đến như vậy?

    Quả nhiên thời thơ ấu chính là những ký ức lưu luyến đáng giá nhất.

    Đặc biệt là người trên mình gánh vác trọng nhiệm như nó, một khi quay lại Thanh Khâu liền có một đống chuyện nhàm chán chờ giải quyết, rất nhiều pháp thuật phải học tập, duy chỉ có thời thiếu niên vui vẻ vô ưu, ngày tháng trên núi Đan Huyệt chính là một giấc mộng đẹp, ngẫu nhiên trở về nhìn lại, cũng coi như là chút an ủi trong lòng.

    May mà dì Phượng hiền lành, bà ngoại trừ dẫn theo một vài tùy tùng và Tiểu kim phượng, tiểu hỷ thước tùy thị của Tiểu kim phượng, còn lại là ba ông lão râu dài, lặn lội đường sá xa xôi, cũng không biết vì sao muốn dẫn theo ba vị lão nhân gia này.

    Bên người ta dẫn theo Hồng Oanh, Nhạc Kha Cửu Ly, khéo léo từ chối ý định sai vài thị nữ Tu La của phụ thân, một đoàn người chậm rãi lên đường.

    Đứng trên đám mây ở lưng chừng trời núi Đan Huyệt, dì Phượng liền nói: “Thanh nhi, mấy người tụi con chi bằng hóa thành thị tùng của dì, tùy cơ hành sự? Công khai như vậy, trái lại sẽ đánh rắn động cỏ.”

    Ta khẽ cúi người nói: “Mọi sự như dì làm chủ!” Đón gió xoay người, ta và Hồng Oanh liền hóa thành hai tỳ nữ, Nhạc Kha và Cửu Ly biến thành hai thiếu niên thanh tú, tất cả đều phục sắc như tùy tùng của dì.

    Dì Phượng đứng trên đám mây nhìn về phía núi Đan Huyệt, đôi mày nhíu lại. Ba vị lão nhân gia đã lớn tiếng chửi ầm lên: “Hảo tặc tử, thế nhưng lại hủy hoại cơ nghiệp tổ tiên thành thế này, oán linh chướng khí dày đặc, lâu không tiêu tán, nếu tiếp tục bỏ mặc, sợ rằng nơi này sẽ biến thành vùng đất ngập tràn âm khí!”

    Dì Phượng đưa tay ngăn lại: “Ba vị trưởng lão xin đừng kích động, chuyện này cần phải suy tính kỹ lưỡng, chi bằng chúng ta trước hạ mây xuống xem thử rồi nói?”

    Trong lòng ta khẽ chấn động, thì ra ba lão nhân gia râu dài này chính là trưởng lão Phượng tộc, trước đây chỉ nghe nói qua về trưởng lão Phượng tộc, nhưng cũng chỉ là tin đồn, hôm nay mới biết lời đồn thật sự có thực. Có điều Phượng tộc trưởng lão lúc ngoại tổ mẫu kế vị sớm đã không có tung tích. Dì Xích Diễm trước giờ không cho người khác đàm luận về chuyện này, ta chẳng qua cũng chỉ là ở dưới núi Đan Huyệt nghe trộm được dăm ba câu bàn luận lén lút mà thôi.

    Dì Phượng lại quay đầu nói: “Thanh nhi, con thông thuộc nơi này, lại có Hồng Oanh cô nương giúp đỡ, đợi một lúc thì tùy cơ ứng biến, nếu có thể báo cho Điểu tộc các tộc tập hợp trên đỉnh núi Đan Huyệt thì rất tốt.”

    Ta hỏi: “Dì Phượng muốn ở trước mặt bách điểu, vạch rõ tội trạng sao?”

    Bà gật gật đầu: “Chuyện này cần phải tiến hành sao cho minh bạch rõ ràng, giấu giếm che đậy không phải kế sách lâu dài.”

    Ta chỉ vào đài cao bên cửa điện Phượng Tê Cung, nói: “Chuyện này nào có gì khó? Không cần chúng ta vắt chân chạy, chỉ cần gõ chiếc trống Triêu Dương kia, bách điểu tự nhiên sẽ đến nghị sự.”

    Ba vị trưởng lão đều nói: “Đây là điều lệ gì? Sao lão phu không biết?”

    Ta cười bảo: “Ba vị lão nhân gia có điều không biết, trống Triêu Dương được đặt ở đây vỏn vẹn chỉ tầm tám ngàn năm, chính là do thủ lĩnh Điểu tộc hiện tại dựng lên, bách điểu có chuyện nghị sự hay ai có oan khuất gì, đều có thể gõ trống này!”

    Nghĩ đến năm đó, dì cho đặt chiếc trống này chẳng qua là vì uy tín của bản thân, không ngờ tới hôm này lại trở thành tiếng trống báo tử nghênh đón bước đường cùng của chính mình.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 103
    Núi Đan Huyệt vẫn rậm rạp như cũ, trên đỉnh Phượng Dực Nhai oán linh hội tụ.

    Một đoàn người hạ mây đáp xuống, liền có hộ vệ đến báo với dì,lại thấy cánh cửa lớn trong Phượng Tê Cung mở rộng, dì dẫn theo một đám người hầu bước tới, trông thấy Tiểu Kim Phượng đứng bên cạnh dì, sắc mặt liền đen lại ba phần. Nhưng Tiểu Kim Phượng vẫn như cũ là một đứa trẻ nhã nhặn khiêm tốn, vội vội vàng vàng bước lên cúi chào: “Kim Phượng bái kiến dì!” Mơ hồ như thể không hề có bất kỳ vướng bận gì về chuyện lần trước suýt nữa mất mạng, lại dẫn dì Phượng đến giới thiệu với dì.

    Sắc mặt dì càng đen thêm vài phần.

    Ta ở núi Đan Huyệt hơn vạn năm, trước giờ chỉ cảm thấy dì kiềm chế rất tốt, không ngờ cũng có lúc bà đen mặt không biết phải làm thế nào. Nhưng người tới là khách, huống hồ dì Phượng cũng chưa từng mở miệng lên án, chỉ là dáng vẻ thông thường, bày tỏ ý ngưỡng mộ đối với mảnh đất của tổ tiên, dì tuân thủ lễ nghi, đương nhiên cũng phải tận tình vai trò gia chủ.

    Mọi chuyện vốn dĩ êm đẹp, dì cùng đoàn người của dì Phượng vào trong đại điện Phượng Tê Cung uống trà, lại chuyện trò dăm ba điều về Hải ngoại Tiên Châu, nhưng chưa được bao lâu thì nghe thấy bên ngoài điện có tiếng cung nga kêu thảm thiết, kế đó có người cầu khẩn: “… … Công chúa tha mạng… …Công chúa tha mạng… …!” Tiếp đến là tiếng cười không chút kiêng dè của Đan Chu: “Roi da này quả thật dùng rất tốt.. …” Tiếng bước chân càng lúc càng gần.

    Bổn tiên đứng hầu bên cạnh Tiểu Kim Phượng, thấy hai tay đứa trẻ này siết chặt thành đấm, đồng tử co lại, cả người cứng đờ ngồi trên ghế, liền biết nàng ấy nhất định đang nhớ đến lần trước suýt nữa thì mất mạng trong tay Đan Chu.

    Dì liếc trộm về phía dì Phượng, thấy bà không hề tức giận, chẳng hề giống như đang dò xét, không khỏi gượng gạo cười nói: “Bên ngoài chính là tiểu nữ… … Ngày thường có chút kiêu căng… …” Lời còn chưa dứt, Đan Chu đã chạy vào trong điện, cười nói: “Mẫu thân.” Chiếc roi nắm chặt trong tay đỏ máu, đang tí tách nhỏ từng giọt.

    Dì Phượng nở nụ cười ảm đạm, không nói lời nào.

    Đan Chu bước vào bên trong mới phát hiện thấy Tiểu Kim Phượng đang ngồi cứng đờ trong điện, lạnh lùng cười một tiếng, quát lên: “Tiện nhân, Thanh Loan dã điểu đó thế nào?” Bóng roi đã xé không vụt tới. Tiểu Kiêm Phượng mặc dù tức giận nhưng lại không hề phòng bị, có điều bổn tiên biết Đan Chu đã lâu, đương nhiên biết nàng ta muốn làm gì, trong lúc gấp rút đành phải bất chấp tất cả tay không tiến lên, không ngờ hoa mắt một cái, Đan Chu đã giận đến tím mặt: “Dã tiểu tử ở đâu tới, thế nhưng dám ngăn roi da của bổn công chúa?”

    Ta chăm chú nhìn, thì ra Nhạc Kha đang tái mặt giữ lấy ngọn roi. Nghĩ thấy Đan Chu lúc vung roi sử dụng toàn lực, mặc dù hắn ra tay giữ lấy roi, nhưng máu tươi đã theo kẽ hở bàn tay nhỏ giọt rơi xuống.

    Cơn giận trong lòng bổn tiên tăng lên ngùn ngụt, đau đớn vô cùng, bước lên dùng hết sức giật lấy chiếc roi da ở giữa, Đan Chu bị hai người bọn ta kéo, không khỏi té về phía trước, suýt nữa ngã nhào, sẩy tay thả rơi roi da.

    Nhạc Kha hừ lạnh một tiếng, chiếc roi da đó tức thì đứt thành mấy đoạn, bị hắn vứt xuống đất. Ta đang muốn lấy khăn tay băng bó cho hắn, mười ngón tay bén nhọn của Đan Chu đã điên cuồng xông đến, ánh mắt tàn độc nhìn chăm chăm vào mắt Nhạc Kha, bổn tiên sợ đến nhảy dựng, quên cả nhắc nhở, lao về trước ôm lấy đầu hắn, cảm thấy trên lưng đau đớn bỏng rát, y phục “xoạc” một tiếng, nghĩ thấy đã bị nàng ta xé rách một mảng.

    Chỉ nghe “phịch” một tiếng, kế đó là tiếng kêu thảm lanh lảnh của Đan Chu, rồi một bóng người bay lên, nặng nề đập vào cột trụ trên đại điện, “khụ” ra một ngụm máu, rơi xuống.

    Ta quay đầu trông thấy cảnh này, bất giác cong lên khóe miệng, trên lưng lại đau nhói nhưng vẫn nhịn không được bật cười, bên tai nghe thấy một tiếng thở dài: “A đầu ngốc, còn cười!” Thâm tình yêu chiều như vậy, trân trọng vô cùng, yêu quý vô cùng, không khỏi khiến ta cảm động.

    Dì đứng đậy, nét mặt tràn đầy phẫn nộ, một thị nữ vội vàng đỡ Đan Chu nhưng lại bị nàng ta hung hăng giãy cánh tay ra. Chỉ trách thị nữ ấy vận khí đen đủi, thế nhưng trên mặt bị Đan Chu cào rách năm đường, máu chảy đầm đìa nhìn mà phát sợ, lại không dám lớn tiếng khóc lớn, đau đến thút thít nghẹn ngào như một con thú nhỏ.

    “Đường muội, ngươi dẫn tên tiểu tử làm càn vô lễ này đến, đả thương con ta, là đạo lý gì?”

    Chưa đợi dì Phượng kịp trả lời, Nhạc Kha đã mạnh mẽ giữ chặt ta trong vòng tay, ánh mắt như đao, lướt nhanh trên mặt dì, cười lạnh nói: “Đường đường là công chúa Điểu tộc, thế nhưng lại ngang ngược chua ngoa, bụng dạ ác độc, chả trách bị người ta hủy hôn!”

    Đây đích thực là rạch lên vết sẹo của Đan Chu, khiến nàng ta bất chấp đau đớn trên mình, từ trên đất đứng bật dậy, đau đớn rít lên một tiếng lại xông về phía Nhạc Kha, nhưng đến giữa chừng đã bị dì dùng một thước lụa quấn quanh người kéo về trong ngực vỗ về, không ngừng vỗ nhẹ lên lưng nàng ta, giọng nói hết mực nghiêm khắc: “Đường muội, ngươi mặc dù tiếng là đến bái phỏng, nhưng dẫn theo mấy kẻ không biết lai lịch từ đâu đến núi Đan Huyệt, có dụng ý gì?”

    Dì nở nụ cười nhàn nhạt: “Đường tỷ, a đầu nhà tỷ vừa gặp đã vung roi về phía con gái muội, là đạo lý gì?”

    Ta tựa vào ngực Nhạc Kha cười đến run rẩy, dì thật sự là càng già càng hồ đồ, hay là đã hiểu rõ nhưng lại giả vờ hồ đồ. Bà nên biết từ khi thấy Tiểu Kim Phượng dẫn theo dì Phượng đến cửa lớn Phượng Tê Cung núi Đan Huyệt, cũng nên hiểu dì Phượng đến đây không có thiện ý. Tiểu Kim Phượng có thể chạy thoát từ tay Đan Chu, hoàn toàn dựa vào vận khí của nàng, nếu không phải hôm đó bổn tiên máu nóng dâng tràn, Tiểu Kim Phượng sớm đã không biết hồn về nơi nào. Hiện thời bà phô trương thanh thế, mạnh mồm bạo miệng, một mặt là thương xót nữ nhi, mặt khác đại thể là hận không thể đem chuyện này khuấy đảo lên, khiến dì Phượng trong lúc hồ đồ phát giận, rời khỏi núi Đan Huyệt chứ? Đáng tiếc dì Phượng tâm tư tinh tế, hỏi ngược lại thế này, thật sự không biết bà sẽ trả lời thế nào?

    Nhạc Kha ở trên lưng ta cẩn thận thi pháp, lại dịu dàng hỏi: “Có đau lắm không? Đau quá khóc lên cũng không có gì ghê gớm, đừng sợ, có ta ở đây… …”

    Ta vốn dĩ không hề muốn khóc, chỉ cảm thấy dì thật sự khiến người khác tức cười, nhưng đại điện nơi đây quá đỗi quen thuộc, ngay cả nền đất dưới chân này cũng thân thuộc đến thế, rất lâu trước đây, ta từng ở trong đại điện này bị dì quở trách, lúc đó không hề biện giải gì, cũng chẳng có ai che chở, nơi hoa lệ này đối với ta chẳng qua chỉ là một cung điện hoang vắng, nhưng từng lời nói ấm áp của hắn lúc này cuối cùng đã khiến lòng ta dâng lên chút chua xót, đôi mi khẽ ướt, nhưng bị ta ép ngược trở lại — bổn tiên hiện giờ có người yêu thương che chở, nếu như còn bày ra dáng vẻ ủy khuất của một bé gái nhỏ, quả thực là có chút kiêu căng rồi!

    Nhạc Kha kéo ta ra khỏi lồng ngực hắn, thấy ta nửa giọt nước mắt cũng không có, trên mặt toàn là ý cười tinh quái, vân vê một sợi tóc của bổn tiên, ánh mắt lạnh lùng liếc về phía đó, bổn tiên cũng xoay đầu nhìn, dì bị lời này của dì Phượng nghẹn lời, nhất thời không biết trả lời thế nào mới phải. Dì đã quen giả vờ công bằng, nhưng hiện tại rõ ràng Đan Chu vung roi lên trước, ta và Nhạc Kha sau đó mới tự vệ, để xem dì phân giải thế nào.

    Dì trầm mặc một hồi, thế nhưng tức giận nói: “Đối với Phượng tộc thủ lĩnh bất kính, đối với công chúa bất tôn, vốn dĩ nên phạt, chính là tộc quy, có gì phải nói lý chứ?”

    Dì rõ ràng là thẹn quá hóa giận, cưỡng từ đoạt lý quá rồi!

    Nếu như có thể đem hành vi tàn ác ngang ngược lần này của Đan Chu nói thành hành động bất kính đối với Phượng tộc công chúa, vậy lần trước Tiểu Kim Phượng suýt nữa mất mạng, cũng có thể nói thành hình phạt tương tự như vậy. Bất luận thế nào, cũng là tuyệt đối bao che cho nữ nhi Đan Chu này!

    Dì Phượng đại khái cũng đã hiểu rõ, mắt hướng phía ta và Nhạc Kha: “Hai người các ngươi nếu đã bị thương, trước đi băng bó đi?”

    Lúc đến đã hẹn trước, ý bà thế này là bảo hai người bọn ta đi gõ trống Triêu Dương bên cửa hông điện Phượng Tê Cung, quy tụ bách điểu nghị sự.

    Nhân lúc dì còn ngây người, Nhạc Kha đã ôm lấy hông ta từ nơi cửa điện bay vụt qua, nháy mắt liền đứng trước trống Triêu Dương, cầm lấy chùy trống gõ xuống, chỉ nghe thấy tiếng trống như sấm rền, đồ vật xung quanh khe khẽ rung lắc, ngay đến mặt đất dưới chân cũng không khỏi có cảm giác chấn động nhẹ.

    Thị tùng nơi cửa Phượng Tê Cung cũng chưa từng nghĩ sẽ có sự cố này, đợi đến khi bọn họ tiến đến, tiếng trống ấy đã truyền đi xa rồi. Bất quá nửa khắc, phía chân trời xa xa liền xuất hiện một mảng đen kịt, đến gần chút mới có thể nhìn rõ, thì ra là điểu tộc khắp nơi dẫn theo người trong tộc đến, vẻ mặt hoảng hốt, sôi nổi bàn tán.

    Sau lưng ta đau đớn vô cùng, mặc dù Nhạc Kha đã thi triển pháp thuật nhưng da thịt nơi vết thương nhất thời không thể hoàn toàn tốt lên, trên người khoác trường sam của hắn, mặc dù đủ để che nơi vết thương lộ ra, nhưng cũng không vừa vặn lắm, ta nghiêng nghiêng tựa vào trên trống Triêu Dương hãy còn chút rung động, mắt nhìn hắn cùng với mấy thị vệ giao đấu đến náo nhiệt.

    Hắn thấy ta nhìn đến cao hứng, dứt khoát không chịu mạnh mẽ xuống tay, chỉ bày ra mấy trò trêu chọc, khiến đám thị vệ nổi nóng nhưng lại không làm gì được. Hắn lại quay đầu hướng phía bổn tiên cười đến thích thú, rõ ràng có ý tranh công.

    Chúng điểu tiến đến gần, trông thấy trước Triêu Dương trống một đám người cùng với Nhạc Kha giao đấu ầm ĩ, ríu ra ríu rít bàn luận không ngừng, chỉ nghe Phượng Tê Cung vang lên một tiếng, cánh cửa chính giữa mở rộng, dì sắc mặt xanh mét dẫn đầu bước ra, dì Phượng khoan thai nối gót, hai người đều dẫn theo tùy tùng, mỗi bên xếp thành hai hàng phía sau chậm rãi bước đến.

    Dì hãy còn chưa đến trước Triêu Dương trống đã phẫn nộ quát lên: “Kẻ nào to gan, vô sự dám gõ Triêu Dương trống của Phượng tộc? Rõ ràng là coi thường Điểu tộc! Người đâu, còn không lôi xuống?”

    Dì Phượng điềm đạm nói: “Đường tỷ, nghe nói Triêu Dương trống núi Đan Huyệt chính là âm thanh của công chính. Hôm nay nếu đã có người gõ trống, gọi bách điểu đến, Đường muội lần đầu đến đây, quả thực muốn nhìn thử một lần!”
    Dì đại khái cũng không ngờ dì Phượng sẽ làm như vậy, rõ ràng lệnh cho thuộc hạ của mình gõ trống, nhưng lại giả vờ như thể hoàn toàn không liên quan đến mình, hung hăng trừng mắt nhìn dì Phượng, ngữ điệu giống như chứa đựng băng tuyết: “Đường muội, mặc dù ngươi là khách từ xa đến, nhưng cũng nên biết, đây chính là núi Đan Huyệt!”

    Dì Phượng “phì” cười một tiếng: “Đường tỷ, vì nơi này chính là núi Đan Huyệt, là cơ nghiệp ngàn năm của Phượng tộc ta, vì vậy mới không dễ dàng để mẹ con tỷ tác oai tác quái, để mảnh đất phong thủy hữu tình này thành nơi oán linh hội tụ, đến một ngày nào đó trở thành mảnh đất âm ty, xuất quỷ xuất yêu!” Nói rồi hóa về chân thân, chính là Chiêu Chương Thái Phượng, ánh sáng vàng lấp lánh, lông vũ bảy sắc, tôn quý trong chúng phượng.

    Bách điểu bỗng chốc nhìn thấy thất linh kim phượng, lập tức khiêm tốn quỳ xuống, hành một đại lễ tham bái. Thất linh kim phượng mặc dù sớm bị trục xuất khỏi núi Đan Huyệt, nhưng chuyện năm đó còn có nguyên nhân, không thể lấp đi vị trí chí tôn của Phượng tộc Thất linh kim phượng.

    Dì nhìn thấy dì Phượng hóa về chân thân, trong mắt cơ hồ muốn phun ra lửa, nhưng thấy mấy người trên đám mây của dì Phượng xoay mình, hô lên mấy tiếng, nhẹ nhàng hiện về nguyên thân, nghiêm trang đứng trên giá trống Triêu Dương, lạnh lùng nói: “Năm đó tổ tiên trốn đến hải ngoại tiên châu, đích thực là có nỗi khổ. Nhưng năm ấy tổ tiên cũng từng giao phó, trưởng tộc đương nhiệm núi Đan Huyệt nếu như có huynh đệ cùng nhánh, tùy ba đại trưởng lão bàn bạc chỉ định!”

    Bên dưới Triêu Dương trống bách điểu đều kinh ngạc ngẩng đầu, ngay đến dì cũng tái mặt, chỉ vào ba vị đại trưởng lão phẫn nộ quát: “Nói bậy! Chuyện này ta vì sao trước giờ chưa từng nghe mẫu thân nhắc đến?”

    Ngay đến mấy thủ vệ tùy tùng đang giao đấu với Nhạc Kha cũng kinh ngạc dừng lại. Nhạc Kha nhân cơ hội ấy nhảy lên đài cao, nắm chặt tay bổn tiên, lẳng lặng đứng, nhìn hai dì giao đấu.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 104: Thay trời đổi đất

    Dì không nhắc đến ngoại tổ mẫu còn đỡ, bà vừa nhắc, bổn tiên không khỏi giận đến run người, không nhịn được chỉ có thể bàng quan đứng nhìn, lạnh lùng nói: “Mẫu thân bà năm đó bị bà lỡ tay giết chết, người sao còn có thể nói cho nghiệt nữ ác độc như bà biết bí mật này của Phượng tộc?”

    Lời vừa nói ra, chúng điểu liền ồ lên huyên náo.

    Gương mặt dì trắng bệch, hận không thể lập tức lao đến bóp chết bổn tiên, lạnh lùng quan sát ta một hồi, đột nhiên cười nói: “Ta còn tưởng ai? Ra là nghiệt chủng của Tu La Vương!”

    Bà nhục mạ ta thế này, ta lý ra phải phẫn nộ, chỉ là thói quen nhiều năm, thế nên lại bật cười thành tiếng: “Nếu nói tới nghiệt tử, cũng phải là dì chứ nhỉ? Mặc dù Thanh Loan có cha không mẹ, hiện giờ cũng có thể hầu hạ dưới gối phụ mẫu, tận hiếu với người, đâu bì được với dì, vì Phượng Viêm Lệnh ngay cả mạng của mẫu thân mình cũng có thể cho đi! Đến dượng cũng ghét lòng dạ rắn rết của dì, thà chết nơi chiến trường cũng không chịu về núi Đan Huyệt đoàn tụ với vợ con!” Nói rồi hóa về dáng vẻ vốn có, bên dưới trống vang lên âm thanh kinh ngạc.

    Kỳ thực cũng không trách được điểu tộc này, khi ấy bổn tiên sống ở núi Đan Huyệt vạn năm, trên mình luôn luôn là chiếc áo xanh bụi bặm, cho dù trải qua mấy trăm năm thì dung mạo cũng không có khác biệt gì nhiều, người dưới đài nhận ra ta nói chung cũng hết tám chín phần.

    Dì bị lời này của ta chọc giận đến ngã ngửa, hết sức phẫn nộ nhưng lại bật cười: “Con nít miệng còn hôi sữa, uổng công ta nuôi dưỡng ngươi nên người, nào ngờ trái lại lại trở mặt thành thù! Ngươi bôi nhọ ta, rốt cuộc là vì sao?”

    Nhạc Kha vẫn không ngừng vuốt lưng ta, tránh những chỗ bị thương. Thế nhưng ta chung quy vẫn cảm nhận được sự yếu đuối của bản thân, không nhịn được run rẩy, nhưng âm thanh thốt ra lại kiên định xa lạ đến không ngờ: “Dì làm Đại thủ lĩnh điểu tộc, trưởng tộc Phượng tộc cũng hơn ngàn năm rồi, có từng tìm thấy Phượng Viêm Lệnh? Nếu như hôm nay dì có thể ở đây đưa ra Phượng Viêm Lệnh, Thanh Loan nhất định sẽ đem toàn bộ những lời ban nãy nuốt ngược trở lại, chỉ trách bản thân lấy oán báo ân, bôi nhọ thanh danh của dì, tự sát tạ tội!”

    Nét mặt dì biến đổi không ngừng, cuối cùng ngửa lên trời cười dài: “Giỏi cho Thanh Loan, ngươi giấu đi Phượng Viêm Lệnh, hôm nay chạy tới đem chuyện ra bôi nhọ ta, lòng dạ đích thực đáng giết!”

    Ta sớm đã biết chuyện này không dễ dàng gì, nhưng thấy dì một mực lấp liếm như vậy, nháy mắt đã biến ta thành tội đồ trộm Phượng Viêm Lệnh, không khỏi âm thầm ngưỡng phục thủ đoạn của dì. Bà biết ta nhắc tới Phượng Viêm Lệnh, bất luận Phượng Viêm Lệnh có trong tay ta hay không, đều là có miệng khó nói.

    Suy nghĩ ta xoay chuyển, dì Phượng đã nói: “Phượng Viêm Lệnh mặc dù là sở hữu của Tộc trưởng Phượng tộc các đời, nhưng cũng không phải là phượng ấn của tộc trưởng, thật sự không quan trọng đến vậy. Nhưng nếu đã nhắc đến Phượng Viêm Lệnh, mấy ngày trước ta cứu được một cô nương, nàng ấy biết tung tích của Phượng Viêm Lệnh.– Hồng Oanh, ra đây, hôm nay ở trước mặt vương hầu các tộc của Điểu tộc, đem ngọn nguồn chân tướng của Phượng Viêm Lệnh kể rõ một lần, nếu có nửa chữ dối trá, liền lấy đầu của ngươi!”

    Chiêu di hoa tiếp mộc này của dì Phượng quá mức tuyệt diệu.

    Dì vốn muốn giá họa cho ta, hôm nay bất luận ta có lấy Phượng Viêm Lệnh ra hay không, đều sẽ mang tiếng ác, nhưng dì Phượng đã nói với mọi người là mình cứu được một cô nương, Hồng Oanh lại từ trong đám người bước ra, nét mặt dì liền biến thành màu xám tro, nghĩ thấy kết cuộc ngày hôm nay là thảm bại rồi.

    Hồng Oanh bước lên hướng về đỉnh Phượng Dực Nhai quỳ lạy, mặc dù trong mắt rưng rưng, nhưng vẫn trấn định hơn rất nhiều, đem tình huống năm đó kể lại, giữa chừng có vài lần dì muốn ngắt lời đều bị dì Phượng ngăn chặn, đến cuối cùng, lại thấy đôi mắt bà ánh lên vẻ căm hận điên cuồng, chỉ đợi Hồng Oanh nói đến đoạn ngoại tổ mẫu tạ thế, một đoàn hỏa châu đã liên tiếp phẫn nộ ồ ạt đánh về phía đài trống. Nháy mắt vang lên tiếng kêu hoảng hốt, ta phất tay giải cứu, một cột nước liền thẳng hướng về phía hỏa châu, hỏa châu ấy gặp phải nước liền tắt ngấm, lẳng lặng vô thanh.

    Bên dưới đài có người kinh ngạc hô: “Là long…Là long… …”

    Nhạc Kha biến về dung mạo vốn có, đã có người nhận ra kêu lên: “Thiên tộc Thái tử! Chính là Thiên tộc Thái tử giá lâm!”

    Trong lòng ta mặc dù không biết là cảm giác gì, trước đây đối với thân phận Thái tử Thiên tộc này của hắn vẫn luôn buồn phiền lo lắng, cũng không ngờ thân phận Thái tử Thiên tộc này thế nhưng lại khiến chúng điểu huyên náo rầm rộ. Nhưng thấy hắn phất tay, bên dưới đài liền tĩnh lặng, trong lòng lại vui mừng thay cho hắn. Suốt vạn năm, vốn dĩ chính là trưởng tử Thiên đế, hiện giờ hắn cũng coi như là khổ tận cam lại, không phải giấu giấu giếm giếm như trước đây, trốn tránh khắp nơi rồi.

    Nhạc Kha nói: “Điểu tộc Đại thủ lĩnh có tội hay không, chi bằng hôm nay ở trước Triêu Dương trống này nói cho rõ ràng! Nếu như bổn điện đã vừa hay có mặt ở đây, không khỏi trở thành nhân chứng, hiện thời phàm là dùng vũ lực giết hại, đều sẽ là có tật giật mình. Nay nếu như Hồng Oanh đã kể được một nửa, chi bằng mọi người yên lặng đợi nàng nói xong, thế nào?”

    Tiếng bàn bạc của chúng điểu dưới đài đều dừng lại, chỉ nghe thấy giọng nói có chút run rẩy nhưng lại cố ra vẻ bình tĩnh của Hồng Oanh lại tiếp tục kể, đem chuyện dì thế nào sát hại ngoại tổ, bản thân lại như thế nào trộm Phượng Viêm Lệnh, khiến dì tra hỏi hành hạ đủ cách cũng không tìm thấy, đến sau này Đan Chu bị hối hôn, sát hại toàn tộc tiểu hỷ thước, Đan Chu ngày thường như thế nào giết hại thị nữ, bản thân lại làm cách nào chạy thoát khỏi núi Đan Huyệt,– từng chuyện từng chuyện nói rõ.

    Đợi đến khi nàng kể xong, bên dưới đài bàn tán xôn xao, lời gì cũng có.

    Đại khái là vì dì vạn năm qua ngụy trang quá tốt, lừa gạt hết chúng điểu, hiện giờ mặc dù có một nửa đã tin, nửa khác vẫn còn bán tín bán nghi, không nói lời nào, chỉ lắng nghe sự tình huyên náo.

    Trong lòng bổn tiên thở dài, cho dù mọi người nhận ra Hồng Oanh chính là thị nữ thiếp thân của Đan Chu, hiện giờ nói ra chuyện này, nhưng không lấy ra được Phượng Viêm Lệnh, mọi người sao chịu tin tưởng? Nhưng nàng muốn lấy Phượng Viêm Lệnh, bổn tiên thật sự không muốn nàng mất mạng, kết quả ngày hôm nay, mặc dù có thể khiến một bộ phận quần chúng phẫn nộ, chỉ nói dì dung túng con gái lạm sát, nhưng cuối cùng cũng bớt đi tội trạng của dì, không thể khiến bà hết đường chối cãi!

    Lại nghe thấy Hồng Oanh nói: “Chư vị đều nói Hồng Oanh bôi nhọ cựu vương, nào biết bà ta tâm ngoan thủ lạt dung túng nữ nhi lạm sát, không hề đem tính mệnh ta đặt vào trong mắt? Đừng nói là che chở, sợ rằng cuối cùng cũng sẽ chết dưới tay bà ta!” Lời còn chưa dứt, cửa Phượng Tê Cung đã rộng mở, Đan Chu tay cầm Phượng linh chém tới, dọc đường chém bay hai người trong hạc tộc không chút phòng bị, điên cuồng không dứt, miệng chỉ một mạch quát: “Kẻ nào chán sống, thế nhưng chạy tới núi Đan Huyệt đối nghịch với mẫu thân ta? Không muốn sống thì sớm nạp mạng đi!”

    Hai người hạc tộc đó mặc dù bị phượng linh đả thương ngã xuống đất, nhưng Nhạc Kha ở bên tai ta khẽ cười nói: “Biểu tỷ này của nàng đến thật đúng lúc, lại chém bị thương thêm nhiều nhiều hơn hai người nữa, sẽ càng dễ khiến chúng điểu tin tưởng!”

    Nét mặt dì âm u, kiềm chế vẻ phẫn nộ cùng điên loạn, mắt mở trừng trừng nhìn nữ nhi tay cầm phượng linh liên tiếp chém bay mấy người điểu tộc, giống như không thể tin được đây chính là đứa con hằng ngày bà yêu thương, không biết chừng mực như vậy, khiến bà ở trước mặt chúng điểu như lửa cháy thêm dầu.

    Chúng điểu vốn phân nửa còn bán tín bán nghi, hiện giờ trông thấy Đan Chu bạo ngược, xem mạng chúng điểu như cỏ rác, đại thủ lĩnh trước giờ luôn nghiêm trị như luật lại công bình công chính thế nhưng không nói lời nào, chẳng phải là dung túng nữ nhi lạm sát sao, phân nửa không tin ấy cũng đã bắt đầu tin.

    Ta len lén chọt cánh tay Nhạc Kha, nhỏ giọng suy đoán: “Ta đoán dì nhất định là giận đến độ không nói được một câu!”

    Mắt phượng của Nhạc Kha khẽ nhếch, lướt qua gương mặt dì : “Gân xanh trên mặt co rút, đôi mắt sung huyết, chứa đựng khí giận muốn cắn người, –a, lẽ nào bà ta hận chết nữ nhi của mình, muốn bóp chết biểu tỷ ngu ngốc lỗ mãng này của nàng ?” Vẻ mặt trưng ra nét thương tiếc!

    Bổn tiên hận đến nhéo hông hắn một cái: “Chàng lại nghe Hồng Oanh nói thế nào?”

    Bên tai chỉ nghe thấy giọng nói hắn cực kỳ ủy khuất: “Vi phu nào có gì sai, Thanh nhi lại ngược đãi vi phu như vậy?”

    Ai nấy chăm chú nhìn, hắn lại thân thiết gần gũi như vậy… Tên nhãi này tật cũ không sửa, nhưng lại không khiến người ta tức giận mà lại khiến từ trong đáy lòng nảy sinh cảm giác vui vẻ.

    Bên dưới như nước sôi lửa bỏng, đang lúc hết sức huyên náo. Chỉ nghe thấy dì cuối cùng cũng nhịn không được, phẫn nộ quát: “Ngu xuẩn, còn không mau dừng tay?”

    Chúng điểu né tránh nhưng cũng có người tức giận giao đấu với Đan Chu. Đan Chu trước giờ ở trong cung kiêu căng đã quen, chưa từng gặp qua người dám chống đối mình, lúc này bị đánh trả, lửa giận như gia tăng gấp bội, phẫn nộ quát: “Bọn ngươi còn không nhanh tránh ra?” Lại nghe được câu này của dì không khỏi dương dương tự đắc: “Bọn ngươi còn không tránh ra, đừng trách mẫu thân ta nổi giận diệt tộc các ngươi!”

    Tiểu hỷ thước vốn vẫn đứng hầu hạ bên cạnh dì Phượng, lúc này nghe thấy hai chữ “diệt tộc”, đôi mắt bốc hỏa, rưng rưng cao giọng nói: “Ngu xuẩn, mẫu thân ngươi là đang nói ngươi, can hệ gì tới người bên cạnh?!”

    Chúng điểu rầm rầm phá lên cười. Phượng linh trong tay Đan Chu rũ xuống, đần đần ngốc ngốc đứng tại chỗ, lập tức bị một thiếu niên hạc tộc chém một đao, cánh tay trái tức thì máu chảy ròng ròng. Thiếu niên ấy thân cao chân dài, mặt mày xanh mét nói: “Ngươi nữ nhi rắn rết này, dám vô cớ đả thương mẹ và huynh trưởng của ta, hôm nay phải chết dưới đao của ta!”

    Hồng Oanh nhân cơ hội cao giọng nói: “Xích Diễm, hơn vạn năm qua ngươi ngày ngày đều bức ta giao ra Phượng Viêm Lệnh, ngươi có biết ta giấu Phượng Viêm Lệnh ở đâu không?”

    Dì cắn môi, lúc này mới mở miệng: “Không phải ngươi muốn chiếm trọn Phượng Viêm Lệnh sao? Hôm nay lý nào lại giao ra?”

    Lời này của dì chính là thừa nhận chuyện Hồng Oanh kể không chút giả dối.

    Chúng điểu đến bấy giờ hết thảy đều tin rồi.

    Hồng Oanh lạnh lùng nở nụ cười: “Phượng Viêm Lệnh chính là vật sở hữu của trưởng tộc đức độ bao đời, năm đó nghĩa mẫu đem lệnh này giao phó cho ta, vạn liệu cũng không ngờ bản thân cuối cùng lại mất đi tính mệnh trong tay nữ nhi mình sinh ra! Hôm nay vừa vặn cho ngươi biết, Phượng Viêm Lệnh trước giờ vẫn luôn giấu trên người ta.”

    Lời vừa thốt ra, dì không khỏi kinh ngạc, vạn năm qua ngày nào Hồng Oanh không bị bà tìm khắp người?

    Hồng Oanh nói: “Đại thủ lĩnh tiền nhiệm năm đó từng dạy Hồng Oanh một loại thuật cấm chú, lấy nguyên thần làm hộp đựng thần khí, thần vỡ khí xuất.”

    Dì lạnh lùng cười nói: “Thì ra ngươi cũng biết thuật cấm chú này? Chỉ là ta thật sự không tin, ngươi lý nào lại thật sự muốn hủy đi nội đan nguyên thân lấy Phượng Viêm Lệnh?”

    Ta không khỏi níu ngón tay Nhạc Kha, cả kinh nói: “Thế này có gì hay chứ? Lời này của dì rõ ràng là không tin, muốn bức Hồng Oanh phải chết… …”

    Nhạc Kha kéo tay bổn tiên: “Nàng bình tĩnh đừng nôn nóng!”

    Lại nghe thấy Hồng Oanh cười lớn: “Xích Diễm, ngươi trước giờ suy bụng ta ra bụng người, không chỉ nghĩa mẫu, nhị công chúa đến nô tỳ, ngươi cũng chưa từng hiểu rõ. Ngươi bỏ đi lớp áo khoác nhân nghĩa đạo đức, bên trong đích thực là cầm thú! Hôm nay ta đến núi Đan Huyệt cũng chưa từng nghĩ qua sẽ sống sót rời đi. Có điều nếu như Phượng phu nhân đã tới núi Đan Huyệt, Hồng Oanh xin được phó thác, thỉnh xin Thiên tộc thái tử làm chứng, đem Phượng Viêm Lệnh giao đến tay người Phượng tộc đức độ, đừng rơi vào tay mụ đàn bà ác độc Xích Diễm này!”

    Nhạc Kha còn chưa đồng ý, bổn tiên lập tức lao lên phía trước, nhưng thấy hồng quang ngút trời, ta trơ mắt nhìn thân thể Hồng Oanh tứ phân ngũ liệt, giống như có một thanh kiếm tức thì xuyên qua cơ thể nàng, thân thể nàng dần dần trở nên trong suốt mong manh, tựa như tà dương còn sót lại lúc ráng chiều, thu hết chút dư quang còn lại sau cùng, khó tìm dấu vết.

    Giữa không trung, duy chỉ có Phượng Viêm Lệnh lơ lửng, đỏ rực óng nhuận, lệnh vĩ như cánh phượng, đẹp đẽ vô cùng.

    Mắt dì sáng rực, lao nhanh tới hướng Phượng Viêm Lệnh xuất thủ.
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 105: Phiên ngoại Ly Quang - Cách biệt cá lội chim bay
    Lúc rời thành Tu La, ta cũng chưa từng nói một lời từ biệt, chỉ đứng xa xa nhìn về phía cung điện một hồi lâu.

    Phụ nữ và trẻ em trong tộc yên lặng đứng bên đợi lệnh xuất phát, tưởng tượng thấy từ nay về sau nàng sẽ có cuộc sống hạnh phúc nơi vương thành, chỉ là hạnh phúc ấy không hề có can hệ với ta, trong lòng không khỏi đau đớn, tựa như mực nước thủy triều, sáng sáng tối tối, không ngừng không nghỉ.

    Năm ấy biết nàng là lúc phụ vương dẫn ta và các muội muội đến Đông Hải Long Cung làm khách. Trong yến hội, nàng lọt thỏm giữa các long tử và long nữ của Long Vương, không chút thu hút, nhưng không biết vì sao, mắt vừa liếc qua đã khiến ta nhớ mãi nàng.

    Cũng có lẽ là vì dung mạo thanh tú đoan trang, ánh mắt buồn bã, cũng có lẽ vì bộ thanh sam tựa như làn khói nhẹ của nàng, tóm lại đều khiến người gặp rồi khó quên.

    Sau khi quen biết nàng một khoảng thời gian dài, ta mới biết, nữ tử mới đầu tưởng rằng hiền thục ôn nhã này kỳ thực tính tình lại vô cùng hoạt bát, dáng vẻ nàng ngồi nghiêm chỉnh ngay ngắn chung quy rất ít, phần lớn thời gian, nàng đều vui vẻ cao hứng, mặt mày tươi cười không e ngại gì, lộ ra hàm răng trắng bóng, mơ hồ như có thể ấm đến tận lòng người.

    Sau khi rời khỏi chỗ ngồi, ta không nhịn được tò mò, lẳng lặng bám theo. Mắt thấy nàng mặt mày ủ rũ, thầm trách thanh sam trên người mình khó coi, ta nhịn không được nói một câu thật lòng: “Kỳ thực chiếc áo xanh này rất đẹp, so với Giao tiêu sa một màu trắng thuần đơn điệu trông đẹp hơn nhiều.” Vẫn còn nửa câu ta chưa từng nói: màu sắc tươi đẹp như làn khói nhẹ này, còn thanh nhã cao quý hơn so với ngũ thải ban loan1, thế gian khó tìm.

    1Năm màu: vàng xanh đỏ trắng đen

    Bộ tộc Giao Nhân có nhiều bí mật không lưu truyền ra ngoài, trong đó ghi chép về những điều Giao Vương qua các thời đại đã mắt thấy tai nghe khi du ngoạn. Có một năm kho điển tịch bị mất trộm, lúc tra xét kệ văn thư bị mất, ta từng đọc được một ghi chép trong khoảng thời gian phụ vương du ngoạn, chuyện ấy nói rằng, Tu La Vương Nhiếp Phần coi thường lệnh cấm của Thiên tộc, lén cưới Bích Hoàng nhị công chúa Điểu tộc, sau này có một nữ nhi. Thiên tộc nổi trận lôi đình, dùng Huyền Thiên Hồng Lôi đem vị công chúa điểu tộc đó đánh cho hôi phi yên diệt, chiến tranh giữa hai tộc càng thêm nghiêm trọng.

    Giao tộc mặc dù không dễ gì dính đến tranh chấp giữa các tộc khác, nhưng chuyện của những tộc khác cũng tìm hiểu rất cặn kẽ, báo cáo về thành Tu La mà Giao binh trình lên hàng năm hoàn toàn không có một lời nào về Tu La công chúa, sau trải qua chứng thực, trong thành Tu La thật sự không có công chúa.

    Trong ghi chép của Phụ vương cũng không có một lời ghi chú nào về tông tích của đứa trẻ ấy. Có đôi khi ta không khỏi nhớ lại, đứa bé ấy mang trong mình huyết thống của Điểu tộc và tộc Tu la, vốn dĩ tôn quý vô cùng, nhưng lại vì mối bất hòa giữa hai tộc, không biết đã lưu lạc đến nơi nào.

    Vì ta từ nhỏ đã quen biết với Nhạc Kha, Nhạc Kha lại cứu mạng nàng, ba người chúng ta dần dần trở nên thân thiết, ta biết được nàng gọi Thủ lĩnh Điểu tộc Xích Diễm là dì, lúc ấy mới rõ, thì ra đứa bé khiến ta phải để tâm không chỉ một lần thời niên thiếu ấy chính là người thiếu nữ tinh nghịch, hoạt bát vui vẻ trước mắt này.

    Nàng gọi là Thanh Loan.

    Đứa bé ấy một mình trưởng thành, nhưng tính cách cũng không hề nhu nhược yếu ớt, hành sự đều có trình tự, cười thì cười rất sảng khoái, vui cũng vui rất hồ hởi, chung quy đều khiến ta và Nhạc Kha bất giác vui vẻ theo.

    Nhạc Kha từ nhỏ được phu thê Long Vương yêu thương, đương nhiên tùy tâm mà làm. Thanh Loan lại càng ít có người quản thúc, hành sự không có gì cố kỵ, duy chỉ có ta, có lẽ bởi từ nhỏ bị Phụ vương dạy dỗ nghiêm khắc, chung quy vẫn có chút cẩn trọng. Ba người lần đầu tiên cùng nhau đi phàm gian, đôi mắt thông minh lém lỉnh của nàng lướt qua người ta, sau lưng ta liền có một dự cảm chẳng lành, nàng đã bước tới ôm lấy hông ta, đằng vân mà đi, bầu trời cao xanh, sóng biếc ở ngay dưới chân, Nhạc Kha đuổi theo phía sau, miệng kêu to hét lớn: “Thanh Loan nàng a đầu hoang dã này, cẩn thận một chút, Ly Quang cũng không bay được.” Lại khiến nàng càng thêm cao hứng, tiếng cười sảng khoái. Đám mây dưới chân không khỏi nghiêng đông ngả tây, dạ dày ta cũng theo đó mà cuộn lên.

    Ngày hôm ấy dừng chân ở biên giới nước Quân Tử, nàng cười đến nghiêng ngả, ta được nàng từ trên đám mây lảo đa lảo đảo đỡ xuống, nôn đến độ đầu óc choáng váng. Trong lòng còn chưa hiểu ra, đây là trò đùa dai của nàng. Ta chật vật thế này, nàng trái lại lại cười đến cực kỳ thích thú, nhưng không hiểu vì sao, lòng ta một chút buồn bực cũng không có, như thể vì bản thân có thể mang đến vui vẻ cho nàng, phảng phất cũng dâng lên một tia vui mừng.

    Ta vốn là Giao nhân ở đáy biển Đông Hải, năm năm tháng tháng đều sinh sống trong thành San Hô, đây là lần đầu tiên, cách bầu trời cao rộng gần như vậy, cách biển xanh sóng biếc xa như vậy, thiếu nữ bên cạnh, cười đến rạng rỡ như vậy.

    Đợi đến khi Nhạc Kha dẫn chúng ta bước vào một quán rượu ở nhân giới, thức ăn các loại được bưng lên, ta cũng vứt đi lễ nghi của Thái tử Giao tộc, tựa như bản thân chỉ là một đại hán thô lỗ bưng cái bát ngồi trước cửa nhà mình, từng ngụm từng ngụm giành ăn với nàng– lịch sự một lần, liền bị nàng cười một lúc.

    Nàng và Nhạc Kha dường như trời sinh chính là oan gia, luôn luôn ầm ĩ không thôi. Nếu như từ lần đầu tiên gặp gỡ ta chưa từng nhìn lầm, rõ ràng nàng có tình ý với Nhạc Kha, nhưng về sau hai người cãi cọ, thường muốn ta ở giữa điều đình, ta chung quy vẫn nghi ngờ liệu có phải bản thân lần đầu tiên nhìn không rõ nên đoán sai tâm tư của nàng. Ầm ĩ dữ dội như vậy, nàng liền kéo tay áo ta: “Ly Quang Ly Quang, ngươi nói xem… …”

    Ta khẽ mỉm cười, cảm thấy được nàng ỷ lại như thế, gần gũi không chút câu nệ như thế, luôn luôn có thể khiến tâm tình vui vẻ, kết quả đương nhiên cũng sẽ nghiêng về phía nàng.

    Niềm vui ấy tựa như đóa hoa nở trong bóng tối, mạnh mẽ không gì ngăn trở.

    Có một năm, chúng ta du ngoạn khắp nơi, ngang qua Thanh Khâu, nửa đêm ở Ngân Hà Cốc tình cờ bắt gặp một con cửu vĩ bạch hồ cực kỳ xinh đẹp. Ai cũng biết, Cửu vĩ bạch hồ chính là đế tộc của Thanh Khâu quốc, cửu vĩ hồ nho nhỏ này còn chưa biến hình thế nhưng nửa đêm lại xuất hiện ở Ngân Hà cốc, quả thực là kỳ lạ.

    Nhưng Thanh Loan vừa liếc thấy con hồ ly nhỏ đó liền muốn dụ nó về nuôi. Nhạc Kha can ngăn không được, tranh cãi với nàng một hồi, nàng lại lần nữa kéo tay ta, vì sợ khiến tiểu hồ ly sợ hãi bỏ chạy, nhỏ giọng kề sát bên tai ta năn nỉ: “Ly Quang Ly Quang, ngươi nhất định không thể nào nghe theo Nhạc Kha, ngươi nói xem… …”

    Tim ta đập dồn dập như nhịp trống, bị mùi hương nhàn nhạt bên tai mê mẩn, lo ngại bản thân sẽ làm ra hành vi không thỏa đáng nào đó, vội vàng quay đầu nhìn Nhạc Kha, giả bộ điều đình, nhưng trong thoáng chốc nhìn thấy nụ cười khổ trên mặt Nhạc Kha.

    — Y nào có vẻ muốn gắng sức tranh cãi, rõ ràng sớm đã đầu hàng.

    Lòng ta chưa khi nào thông suốt đến vậy, thì ra không biết tự lúc nào, ta và Nhạc Kha đều đã chung tình với thiếu nữ tinh ranh trước mắt này. Nhưng một chữ “tình”, với nàng, có thể nói gần như là ngây thơ.

    Lúc đám mây rời khỏi Ngân Hà cốc, nàng được như sở nguyện ôm cửu vỹ hồ trong ngực.

    Khi đó ta được nàng và Nhạc Kha giúp đỡ, đã quen đằng vân, ngắm nhìn rặng núi trải dài dưới chân, mặt nước xanh xanh, đàn chim ríu rít, trăm điều của thế gian. Nhưng ngày hôm ấy, thấy nàng cẩn thận bảo bọc cho cửu vỹ hồ trong ngực, Nhạc Kha quắc mắt nhìn trừng trừng Cửu vỹ hồ nho nhỏ đó, trong đầu ta âm thầm nảy lên một suy nghĩ không hay, phảng phất như thể Cửu vỹ hồ đang dựa sát vào lồng ngực nàng ấy sẽ chiếm hết phân nửa tinh lực của nàng. Vì vậy ngày hôm đó ta ngồi trên đám mây, giả vờ say ngủ, từ trên đám mây rơi xuống… … Nàng cũng không hề khiến ta thất vọng, vứt cửu vỹ hồ đó đi cứu ta, ta đương nhiên bình an vô sự.

    Sau này chuyện như vậy thường xuyên xảy ra. Lúc đầu là cố ý, nhưng nhiều lần về sau thật sự là do lơi lỏng, cho dù ta ở trên đám mây ngủ say, trở mình rơi xuống, thế nhưng vẫn bình an vô sự. Vì nàng từ trước sẽ ngồi cùng đám mây với ta, chăm chú nhìn ta, sợ ta rơi xuống.

    Nhưng những tháng ngày tươi đẹp như vậy chẳng qua chỉ mới được tám trăm năm, nàng vì tức giận đánh Nhạc Kha, lỡ bứt vảy rồng mà bị Thiên Đế giáng xuống núi Nữ Sàng. Nhạc Kha đau ốm nằm trên giường, không có người đến đằng vân đưa ta đi, một lần đó, ta dùng đôi chân của mình từng bước từng bước đo đạc, phảng phất đây là lần đầu tiên, ta hiểu được khoảng cách giữa chim bay cùng cá lội.

    Nhưng ta không cam lòng, vì vậy cố gắng gần gũi.

    Nhạc Kha nghe nói Long Vương tức giận thượng cáo Thiên đình, Thiên Đế phẫn nộ, giáng nàng xuống núi Nữ Sàng, trong lòng như có lửa đốt, nhưng lại chán nản: “Nha đầu này trước giờ quật cường, hiện giờ nếu như ta đến, bị đánh một trận nữa vẫn là còn nhẹ… Lý nào chịu nghe ta giải thích?”

    Ta không nỡ thấy y khó xử như vậy, bèn đưa ra chủ ý: “Chi bằng ngươi dùng thuật biến thân, dựa vào pháp thuật của nàng, có lẽ tạm thời sẽ không phát hiện.” Lời vừa thốt ra, trông thấy gương mặt rạng ngời của hắn, trong lòng ta liền hối hận không thôi. Chỉ có một hi vọng duy nhất là Thanh Loan tiểu ngốc điểu này, nàng cứ thế mơ mơ màng màng, ngấp nghé trước ngưỡng cửa ái tình.

    Thế nhưng nàng vẫn luôn là một thiếu nữ có suy nghĩ kỳ lạ, được một con Hổ yêu cầu thân, thế nhưng lại hết sức vui mừng. Lúc đó ta liền nghĩ, nếu như ta ngỏ lời cầu hôn nàng, liệu nàng có chấp thuận?

    Sau này ta thật sự đã thu hết dũng khí ngỏ lời với nàng, bất chấp sự phản đối ngăn cản của Phụ vương. Thành San Hô nơi đáy nước Đông Hải đỏ rực tựa lửa nóng, thế nhưng lại cô độc lạnh lẽo vô cùng. Ta hi vọng có thể cùng nàng nương tựa bầu bạn với nhau nơi thành San Hô này.

    Tiếc là, ngày vui trôi đi quá nhanh, dã tâm của Phụ vương không chỉ hủy hoại toàn bộ thành San Hô cùng với Giao tộc, mà còn cả chút quan hệ nhỏ nhoi cuối cùng giữa ta và nàng.

    Khi nàng liều chết cõng ta bay lên chín tầng trời, xả thân cứu ta, khi ta thả người từ trên lưng nàng, rơi xuống biển lớn, mưa gió thét gào, trời xanh phẫn nộ nước tung đục ngầu, quay đầu ngắm nhìn lần cuối cùng người thiếu nữ đã khắc ghi vào tâm khảm của ta, đấy là khoảng cách giữa bầu trời cao xanh vời vợi và biển cả âm u sóng biếc, là nỗi tuyệt vọng vô vàn, là khoảng cách mà ta cho dù có tình nguyện đánh đổi cả sinh mạng cũng không thể nào thay đổi được… …

    Ta từ trên chín tầng trời rơi xuống, trở về nước biếc, mơ hồ như thể đang ngâm mình trong huyết trì của Giao tộc, mặc dù thân thể va phải đá ngầm, đau đến tê tâm liệt phế, nhưng cũng không bằng nỗi đau bỏng rát như dầu sôi lửa đỏ nơi lồng ngực.. …

    Viên đá ngũ sắc trước ngực nghe nói chính là thần vật còn sót lại khi Thần Nữ Oa đội đá vá trời, cú va chạm đó khiến đá thần khởi động, trước lúc ta bất tỉnh, chỉ nhìn thấy một luồng sáng mờ mờ bao bọc quanh người, những U Minh Thiết Kỵ đuổi theo sau đó liền tự động thối lui, vào giờ khắc ấy cảm thấy bản thân quả thật là xuẩn ngốc không ai bằng.

    Nếu như ta biết viên đá ngũ sắc này có thể ngăn được U Minh Thiết Kỵ, sao có thể để người thiếu nữ ta yêu đổ máu chiến đấu?

    … …

    Ngày hôm đó tỉnh lại, được phụ nữ và trẻ em đang ẩn núp trong tộc cứu về mật thất của thành San Hô, ta liền biết, những ngày tháng xưa cũ đã mãi mãi xa rời. Phụ Vương chết trận, thanh thiếu niên trong tộc toàn bộ cũng vong mệnh trong trận chiến này, thành San Hô bị thiên binh chiếm đóng, Giao tộc bị diệt vong. Rất nhiều ngày sau đó, ta dẫn theo những người còn lại trong tộc gian nan trôi nổi nơi tối tăm của đáy biển, một mặt nhằm tránh khỏi sự truy đuổi của Thiên giới, mặt khác tìm kiếm nơi hải vực thích hợp để Giao nhân sinh sống.

    Viên đá ngũ sắc trước ngực lúc ta rơi xuống đụng phải đá ngầm sớm đã vỡ nát, không có nó, Giao nhân Ly Quang cả đời này sẽ không thể nào nổi trên mặt nước, đi lại nơi đất bằng, càng không thể hóa ra đôi cánh, cùng nàng bay lượn đến tận chân trời.

    Rất rất nhiều ngày đêm sau đó, ta ngang dọc nơi đáy biển âm u lạnh lẽo, không cách nào lại có thể cùng nàng tắm mình dưới ánh dương rạng rỡ, khát thì uống nước suối trong nơi khe núi, nhàn rỗi ngắm hoa rơi nước chảy, lại càng không thể cùng nàng sát cánh kề vai nơi sóng biếc mây xanh…

    Ta cũng từng nghĩ qua, nếu như nàng biết ta đã chết, liệu có đau lòng rơi lệ? Có ngẫu nhiên nhớ đến những tháng ngày vui vẻ hạnh phúc trước đây?

    Tu La Vương đích thực là điển hình của một người cha nhân hậu, lần đầu gặp mặt đã khiến lòng ta kính nể. Người cha hiền từ như vậy, bất luận thế nào cũng sẽ nghĩ cách để con gái hạnh phúc, ta chưa từng nghi ngờ điều này.

    Lần gặp mặt kế đó lại nhanh như thế, khiến ta không kịp trở tay.

    Ngày ấy ở hải vực tìm kiếm vị trí thích hợp xây dựng lại thành San Hô, bị tuần tra của tộc Tu La phát hiện, trong tộc toàn là phụ nữ và trẻ em, chạy trốn cũng không thể được. Trong lòng ta chỉ có tâm niệm một điều: cho ta được gặp nàng lần cuối… …Đây chỉ là lần gặp mặt cuối cùng… …

    Thế nhưng bước vào thành Tu La ta mới biết, vì hay tin ta đã chết, nàng dẫn quân mã lên Thiên Hà, đến nay vẫn chưa trở về. Giờ phút ấy trong lòng ta buồn vui lẫn lộn, lúc đưa tay lên che mặt, có gì đó ẩm ướt len theo kẽ tay tràn ra, sau đó ngưng lại thành những hạt trân châu sắc lam u tịch.

    Không phải ta không rõ, mấy ngàn năm này, giữa ta và nàng cũng có chút tình nghĩa, đương nhiên nàng sẽ vì ta mà xông mình ra trận, ta cũng vì nàng mà lên trời tìm kiếm, tình thế lúc đó, dựa theo tính tình trượng nghĩa của nàng, khẳng định sẽ không cam lòng để ta đi. Thế nhưng giờ này ngày này, ta mới bắt đầu tin trong lòng nàng đối với ta không có một chút thiên vị, cho dù Nhạc Kha được phần tình ấy của nàng, nàng đối với ta chính là một phần nghĩa, nửa phần cũng không ít đi chút nào.

    Ta buông tay, gương mặt bên trong kính vô cùng thảm hại, bởi ta đụng phải đá ngầm, không thể khôi phục dáng vẻ khi xưa.

    Trên người nàng mặc chiến bào Cửu Thiên Huyền Phượng, hồng bào như mây, mang theo hơi thở đậm mùi sát khí nơi chiến trường bước đến, dáng vẻ khẩn trương đầy quan tâm đó khiến lòng ta đau nhói, hận không thể cứ như vậy mà chết đi, còn hơn phải trải qua những tháng ngày thoi thóp hơi tàn nơi đáy biển âm u thăm thẳm này.

    Ta thường nghĩ, thường mong ước bản thân vẫn còn là vị Thái tử Giao tộc vô lo khi xưa, trên có phụ vương che chở, dưới có vương thành nương nhờ, không phải lo sợ cuộc đời này không thể nào gắn bó như đôi uyên lữ, cũng có thể nắm tay cùng nhau phiêu bạt khắp chân trời. Nhưng hiện tại ta rày đây mai đó, thân tựa bèo trôi, phụ nữ trẻ em của cả tộc hết thảy đều nương tựa vào ta… …

    Sau khi ta nói ra lời đó: “Cô nương, xin hãy tự trọng!”, ta thấy nét mặt nàng sượng sùng, không thể nào tin được.

    Người thiếu nữ ta một lòng yêu thương ơi, nàng có tâm hồn như sóng xanh biển lớn, có tấm lòng thiện lương ơn đức như phúc trạch mưa nguồn, chỉ là một khắc do dự, nàng đã cười trong nước mắt, cảm hoài không thôi. Hiển nhiên, bất luận ta còn nhớ nàng hay không, cho dù trên người ta không một xu dính túi hay dung mạo bị hủy hoại hoàn toàn tựa như ác quái đứng trước mặt nàng, đều không có gì quan trọng. Nàng vẫn sẽ hết mực kích động, cảm tạ trời xanh thương xót, có thể cho ta bình an sống trên thế gian này…

    Nhận được tin tức về hôn sự của nàng, đây từ trước là điều đương nhiên.

    Mặc dù kết quả này ta đã từng trăm ngàn lần tưởng tượng ra, nhưng đều không như lúc tin tức này được truyền tới, một kích nặng nề.

    Bái Trạch nói: “Vương, Tu La công chúa đại hôn, tộc ta nhận đại ân của Tu La Vương, ở lại nơi này cũng đã một khoảng thời gian dài, chẳng phải nên gửi tặng một phần hạ lễ?”

    Ta hận không thể đâm đầu vào cột, gục xuống đất khóc lớn.

    Lúc đầu ta cũng từng nuôi hi vọng, vô số lần nằm mơ mộng đẹp, trong thành San Hô bích thiên yên thụ, cả điện tràn ngập ánh sáng, ta nguyện ý dùng toàn bộ bảo vật trong thành cũng muốn nghênh đón tân nương, nhưng hôn lễ hiện giờ của nàng, người ta không một xu dính túi, ngay cả một phần hạ lễ cũng không thể gửi tặng.

    Bái Trạch ở bên ngoài gõ cửa một lúc lâu, cuối cùng ta mới mở cửa, đưa cho hắn một chiếc hộp, sai Giao nương trong tộc gửi đến Vương cung.

    Cô nương ta yêu, nếu như nàng nhìn thấy trân châu lam sắc trong hộp này, nàng sẽ hiểu, thứ ta nguyện ý cho nàng, không chỉ đơn thuần là một hộp những giọt nước mắt hổ thẹn, mà còn là tấm lòng cùng sinh mệnh của cả cuộc đời ta. Trong lúc chúng ta còn chưa rõ, trời xanh sớm đã định sẵn, nàng và ta chung quy vẫn cách nhau cả một đại dương thăm thẳm, tựa như lần gặp gỡ đầu tiên. Ta hãy còn chút ích kỷ, muốn những viên trân châu này bầu bạn với nàng, từng giọt nước mắt ấy, sẽ thay cho đôi mắt của ta, luôn chăm chú quan tâm dõi theo nàng.

    Ta nghĩ ta nên rời khỏi nơi này, từ nay về sau, theo như tâm nguyện của nàng, bình bình an an nơi đáy biển tịch mịch thăm thẳm, không lo không bệnh, an ổn đến già.

    Ngẫu nhiên, có thể trộm nhìn nàng từ phía xa, đã là niềm hạnh phúc to lớn suốt cuộc đời.
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 106: Khúc tận người tan
    Dì nhanh, nhưng có người còn nhanh hơn. Trước mắt một luồng sáng trắng chợt lóe lên, Nhạc Kha ở bên cạnh ta đã không thấy bóng dáng, đến lúc hắn quay lại, Phượng Viêm Lệnh đã nắm trong tay.

    Hồng Oanh dùng sinh mệnh làm rõ chân tướng, ai nấy đều cảm động, có người trong Điểu tộc đã tụm năm tụm ba kêu to: “Xích Diễm, ngươi dung túng con gái lạm sát, sát hại mẫu thân, Điểu tộc ta sao có thể tha cho ngươi?”

    Thanh âm ấy ban đầu còn rời rạc, càng về sau càng chấn động trời xanh. Tiểu Hỉ Thước nghe thấy, cũng cao giọng hô: “Ngươi mặc dù là Đại tộc trưởng, nhưng động một tí là diệt tộc. Chẳng qua là vì con gái ngươi bị người thoái hôn, ngươi đã trút giận lên tộc ta, hôm nay ngươi đền mạng đi!” Lại hướng lên trời cao giọng kêu lên hai tiếng: “Mẹ, tỷ tỷ, hôm nay con liều mạng cũng phải báo thù cho hai người!” Giọng nói thê lương vừa dứt, cả người nàng đã lao về phía dì.

    Tiếc là tu vi nàng còn quá thấp, dì chẳng qua chỉ nhẹ nhàng vung một chưởng, đầu nàng liền vỡ nát.

    Mọi người trông thấy tiểu hỉ thước yêu kiều nhỏ nhắn cứ thế mất mạng dưới tay dì, không ngừng phẫn nộ mắng: “Đại thủ lĩnh Điểu tộc ta sao có thể là kẻ lòng dạ độc ác như vậy? Xích Diễm mụ đàn bà rắn rết này!”

    “Xích Diễm mau chóng cút khỏi núi Đan Huyệt, Điểu tộc ta không chấp nhận hai mẹ con ngươi!”

    … …

    Đan Chu mặt mày trắng bệch, phượng linh trong tay hết nâng lên lại hạ xuống. Trước đó nàng bị một thiếu niên của Hạc tộc chém bị thương cánh tay trái, vốn dĩ còn chưa kịp băng bó, giờ phút này quần chúng phừng phừng nổi giận, chỉ nghe thấy nàng ta kêu thảm một tiếng, cả cánh tay trái đã đứt lìa, là một người thuộc tộc chim đầu rìu đầu đội cao quan đôi mắt đẫm lệ, tức giận nói: “Tộc ta hàng năm đều dâng thị nữ đến Phượng Tê Cung, ai nấy đều là nữ tử tôn quý trong tộc, hàng năm đền cầu kiến nhưng cũng chưa từng gặp lại mấy vị tỷ muội ấy, nhất định là đã bị con chim nhà ngươi sát hại rồi! Hôm nay ta phải vì mấy vị tỷ muội này mà báo thù!” Trường kiếm trong tay nàng hãy còn rỏ máu, nhưng vẫn liên tục hướng phía Đan Chu chém tới.

    Cung nga thị nữ trong Phượng Tê Cung, ngoại trừ tổ tiên từ hình chim tu luyện thành người, tu vi cực cao, còn lại cung nga thị nữ, tất cả đều là biểu thị cho tấm lòng thần phục của các tộc, gửi nữ tử trẻ tuổi trong tộc tiến cung hầu hạ, chỉ mong có thể được Đại thủ lĩnh để ý một chút. Những thiếu nữ vào Phượng Tê Cung này không ai không phải là quý nữ các tộc, mặc dù ở Phượng Tê Cung trước mặt Đan Chu chẳng là gì, nhưng ở trong tộc đều là trưởng nữ được yêu chiều, ai nấy đều là viên ngọc tâm can của phụ mẫu.

    Nét mặt dì xanh mét, chớp lửa trong tay chợt lóe, đánh trúng chim đầu rìu đó, nghiêm giọng gọi Đan Chu còn đang đau đớn đến độ có chút mơ hồ: “Ngu xuẩn, còn không qua đây?” Lại thở dài: “Vì sao ta lại nuôi dưỡng con một đứa ngốc như vậy chứ?” Cách xa như vậy, chúng điểu ồn ào phẫn nộ, nhưng ta vẫn nghe được lời này của dì rõ mồn một, trong lòng không khỏi chua xót, cũng không biết là vì ai.

    Dì thầm mắng Đan Chu, nhưng cũng đã nâng niu nàng trong tay hơn vạn năm, đối với Đan Chu chung quy vẫn một lòng yêu thương che chở.

    Đan Chu lúc này mới phản ứng lại, phi thân nấp sau lưng dì. Tu vi dì vốn cao, uy chấn hãy còn, cuối cùng chúng điểu ngừng công kích, nhưng lại như hổ rình mồi, không dễ dàng để bà có cơ hội chạy thoát.

    Thế nhưng lại nghe thấy thanh âm dì ngửa cổ cười dài, dì trước giờ trên mặt vẫn luôn đoan trang không ngờ lại cười đến nước mắt tuôn rơi, ai nấy đều kinh ngạc đến ngây người, mặc dù ý cười của dì không hề thay đổi, nhưng nước mắt vẫn cuồn cuộn không ngừng, run giọng nói: “Mấy vạn năm qua, việc giết mẹ như vẫn luôn ở trước mắt, ngay cả phò mã cũng vứt bỏ ta như giẻ rách, sống trên đời này còn gì thú vị nữa?”

    Vẫn là mẫu tử liền tâm, Đan Chu ở sau lưng cả kinh khóc: “Mẫu thân… Người không thể bỏ lại nữ nhi… …”

    Dì mơ hồ như thể lúc này mới nhớ đến con gái, chán ghét đẩy nàng ta ra: “Nếu không phải ngươi ngu xuẩn như vậy, sao có thể đẩy vi mẫu đến bước đường cùng này? Ngươi còn không nhanh lăn ra xa?”

    Đan Chu vốn dĩ đau đớn vì vết thương trên người, lúc này nước mắt từng giọt từng giọt lăn dài, nức nở nói: “Mẫu thân đi đâu, con liền theo đó! Mẫu thân không thể bỏ lại con không quan tâm!”

    Mọi người có mặt nơi sân đình ban đầu vốn rất tức giận, nhưng trông thấy mẹ con hai người bi thảm biệt ly như vậy, ngược lại ngừng tiếng mắng chửi, chỉ lẳng lặng đứng nhìn.

    Dì thảm giọng nói: “Tốt! Tốt! Tốt! Muội muội sinh được một nữ nhi giỏi giang, ta sinh ra đứa xuẩn ngốc này quả thực không thể sánh bằng, mới dồn ép ta đến bước đường cùng như vậy, quả thực là rất tốt!” Hàm ý trong đó, khốn cảnh hôm nay chính là vì bị ta bức bách.

    Oán khí trong suốt mấy vạn năm qua của ta bộc phát, cũng cất giọng cười dài: “Dì nói thế là sao?” Oán giận tích tụ, nhất thời đều dồn nơi lồng ngực, lạnh giọng nói: “Mấy lời này của dì sai rồi! Toàn bộ kết quả này, đều là tự mình tạo nghiệt! Lúc dì ngộ sát ngoại tổ mẫu, Thanh Loan chẳng qua vừa mới chào đời, hãy còn là đứa trẻ khóc oe oe, ở thành Tu La xa xôi! Dì lừa mẫu thân Thanh Loan đến chịu tội thay, nói với bên ngoài bởi vì mẫu thân gả cho phụ thân đã tức chết ngoại tổ mẫu, khi ấy sức lực Thanh Loan còn không có, ngây thơ không biết thế sự hiểm ác, mất mẹ không ai bú mớm, phải lưu lạc ở núi Đan Huyệt! Toàn bộ chuyện này sao có thể nói chính là vì Thanh Loan dồn ép chứ?”

    Dì giật mình im lặng, bổn tiên cũng không chấp nhận cho bà ngơi nghỉ, đem hận ý trào dâng trong lòng nói rõ ngọn ngành: “Sau đó Thanh Loan bị giáng xuống núi Nữ Sàng, dì không phải chưa từng muốn Thanh Loan mất mạng ở nơi ấy! Ai không biết núi Nữ Sang núi cao ma quái, Thanh Loan chỉ là một chim loan nho nhỏ, tu vi thấp kém, nếu không phải… …” Nếu không phải người bên cạnh ta liều mình che chở… … Ta nắm chặt tay Nhạc Kha, ngàn vạn tình ý chỉ mong hắn có thể thấu hiểu. Lại nói: “Sau này, mẹ con dì ở trong Phượng Tê Cung làm điều ác, Đan Chu bị người thoái hôn mà trút giận lên tộc Hỉ Thước, đem cả một bộ tộc yếu ớt giết sạch, chỉ còn một người chạy thoát, có thể nói là họa diệt tộc! Thanh Loan ở trong Phượng Tê Cung hơn vạn năm, chỉ có thể lặng lẽ nhìn thấy cảnh tượng không ít nô tỳ bị Đan Chu kiêu căng giết hại mà dì làm ngơ không nghe không hỏi. Điều mà Hồng Oanh mong muốn, chẳng qua chỉ là bốn chữ Thiên lý công đạo mà thôi! Nàng mặc dù là nghĩa nữ của ngoại tổ mẫu, nhưng lại thấu hiểu bốn chữ ơn nghĩa giáo dưỡng của nghĩa mẫu hơn cả nữ nhi thân sinh, thấu hiểu thiên lý công đạo. Hiện giờ dì cùng đường bí lối, đây chính là gieo gió gặt bão? Sao có thể vu oan nói là Thanh Loan dồn ép chứ?”

    Lồng ngực của người tựa sát phía sau mang theo hơi thở thơm mát ấm áp, hắn nhẹ nhàng khẽ nói bên tai ta: “Thanh nhi, vì hạng người này mà tức giận, không đáng!” Tay ta bị hắn lật lại, nắm chặt trong bàn tay ấm áp của hắn, từng chút từng chút đem năm ngón tay đang cứng đờ thả lỏng ra, khiến đôi tay lạnh buốt cũng dần trở nên ấm áp.

    Dì bị mấy lời này của ta làm cho á khẩu, xoay người lại đẩy Đan Chu một cái: “Ngốc xuẩn, còn không mau chạy đi, ở lại đây chờ tận mắt thấy mẫu thân ngươi chết thế nào sao?”

    Nhưng đôi chân Đan Chu như thể mọc rễ, sống chết không rời đi, chỉ nức nở lắc đầu. Dì thở dài một tiếng, thành khẩn nói: “Con tự lo cho mình đi! Mẫu thân cũng không thể nào bảo vệ con được nữa rồi!” Hướng mắt nhìn trời, bỗng dưng kêu lớn: “Mẫu thân ơi…” Trước mắt hồng quang chợt lóe, đoản chủy đâm vào lồng ngực, tự sát.

    Đan Chu ở sau lưng dì đờ đờ đẫn đẫn đỡ lấy người dì đang từ từ ngã xuống, thời khắc ấy dường như mới hiểu ra, trong giây lát khóc gào lên, khàn giọng kiệt lực, hận không thể đem cả lồng ngực đều nấc lên.

    Mặc dù dì đã tự sát, nhưng cũng không thể che đậy những hành vi độc ác của Đan Chu. Nàng bị Điểu tộc canh phòng cẩn mật. Nhưng theo lời của thủ vệ, nàng hoàn toàn có khả năng tự sát, tiên pháp cũng không hề bị phong ấn, ngay cả phượng linh trên người cũng không bị ai thu giữ. Cho dù có thủ vệ lạnh giọng châm biếm, nhưng đều thấy nàng ấy bất động thờ ơ.

    Phượng tộc dựa theo chủ ý của tam vị trưởng lão, hi vọng dì Phượng có thể đảm nhận chức Đại thống lĩnh Điểu tộc, nhưng dì Phượng cười nói bản thân ở hải ngoại tiên châu an nhàn đã quen, không quen ra lệnh chỉ huy. Vì vậy có người trong Điểu tộc đề xuất bổn tiên đảm nhận trọng trách này.

    Ngày hôm ấy trời xanh nắng đẹp, chúng điểu lại tụ tập trước Triêu Dương trống nghị sự, bổn tiên chỉ vào Tiểu Kim Phượng đứng bên cạnh dì, cười nói: “Chẳng phải đã có sẵn một người để lựa chọn sao? Thất linh Tiểu Kim Phượng tôn quý vô cùng, phẩm hạnh cũng không có gì đáng chê trách, còn gì để mà tranh luận?”

    Dì Phượng thở dài: “Con đứa trẻ này…”

    Ta chỉ vào một vài gương mặt thân quen bên dưới đài, cười bảo: “Chư vị cũng nói thật xem, Thanh Loan ở núi Đan Huyệt này vô lại càn quấy vạn năm, nếu như thật sự đảm đương trọng trách này, trong lòng chư vị chắc chắn không hề lo lắng chứ?”

    Ai nấy đều ầm ầm cười vang.

    Có người tiếp lời nói: “Cho dù là một kẻ vô lại đanh đá, suốt vạn năm qua cũng chưa từng thấy Thanh Loan làm xằng làm bậy, khinh khi kẻ yếu đàn áp kẻ nhỏ, chung quy so với con a đầu bụng dạ ác độc Đan Chu thì khiến người khác an tâm hơn?”

    Bổn tiên không khỏi cảm khái!

    Phượng tộc Điểu tộc, Đại thủ lĩnh Điểu tộc cứ thế mà quyết định, để Tiểu Kim Phượng đảm nhận. Dì Phượng ở mấy ngày đã bắt đầu nhớ nhà, rất muốn quay về hải ngoại tiên châu. Tiểu Kim Phượng lưu luyến bịn rịn, mấy lần muốn giữ mẫu thân ở lại giúp đỡ nàng giải quyết sự vụ, nhưng đều hết cách bởi ý dì Phượng đã quyết.Vì vậy nàng lại quấn lấy ta, bổn tiên bị nàng quấn đến độ dở khóc dở cười, vỗ vai nàng nói: “Núi Đan Huyệt người người đều biết tỷ tỷ chính là một kẻ lưu manh, muội muốn một kẻ lưu manh không làm chuyện tốt xử lý chính sự, quả thực là hơi khó!”

    Gương mặt nhỏ nhắn nhất thời suy sụp.

    Cửu Ly nhân cơ hội chọc khóe: “Năng lực không tốt lý ra nên từ chối, cứ như vậy ôm vào lại không thể đảm đương. Tương lai cũng không biết giấu mặt đi đâu?”

    Tiểu Kim Phượng nổi nóng một lúc, trừng mắt nhìn nó tức giận nói: “Ai nói ta không thể gánh vác?” Lại mặt mày ủ dột cơ hồ muốn khóc: “Đều bởi mẫu thân bảo, tỷ tỷ hiện giờ là công chúa Tu La không đi hưởng phúc, lý nào lại làm chức Đại thủ lĩnh khổ mệnh này? Nếu Kim Phượng không nhận, chính là bất hiếu!”

    Ta “phì” một tiếng bật cười, trong lòng mặc dù kinh ngạc dì Phượng đoán tiên cơ như thần, nhưng vẫn tốt bụng đưa ba ngón tay, chỉ điểm cho nàng.

    Tiểu Kim Phượng thoạt đầu còn không hiểu, nhưng thấy ta khăng khăng đưa ba ngón tay, đôi mắt phút chốc sáng rỡ: “Ba vị trưởng lão?!” Thân ảnh trước mắt liền biến mất không thấy.

    Cửu Ly tức giận bất bình oán trách: “Tỷ tỷ chưa từng đối xử tốt với Cửu Ly như vậy! Nếu như tỷ tỷ có thể tìm được một người thay Cửu Ly giải quyết chính vụ của Thanh Khâu, mới gọi là công bằng!”

    Ta nhéo lỗ tai nó vờ tức giận: “Đệ tiểu tử này còn dám nói bậy! Còn ầm ỹ nữa liền tống đệ về cho cô đệ dạy dỗ!”

    Người ngồi bên tay trái ta liền đứng dậy, nhẹ nhàng giữ lấy ma trảo của ta, nửa trách cứ nửa thâm tình nói: “Lớn như vậy rồi, còn ức hiếp một con thú nhỏ này, nàng không thể tìm trò vui nào khác được sao?”

    Ta tùy ý để hắn nắm tay, nghiêng người cười bảo: “Khi dễ chàng thì sao?”

    Cửu Ly nhảy bật dậy, mặt mày đỏ bừng tức giận nói: “Tỷ tỷ, tỷ và con rồng ngốc này không hợp đâu!” Nói rồi nổi giận phừng phừng phất tay áo bỏ đi.

    Hợp hay không hợp ta không biết, ta chỉ biết con rồng ngốc trước mặt này ánh mắt dịu dàng ấm áp, một lúc lâu sau mới trả lời: “Cho nàng bắt nạt cả đời!”

    Trong lòng bổn tiên nhất thời như có trăm hoa đua nở.

    Lúc rời khỏi núi Đan Huyệt, dì Phượng quả thật chỉ dẫn theo mấy tùy tùng lúc đến trở về, không thấy bóng dáng ba vị trưởng lão. Cũng chẳng rõ Tiểu Kim Phượng dùng cách gì, lay động được dì Phượng lưu lại ba vị trưởng lão bên cạnh nàng.

    Cửu Ly đứa nhỏ này mấy ngày nay cứ ở trước mặt Tiểu Kim Phượng mà chọc ngoáy châm chích, bổn tiên nhức đầu vô cùng, đá nó về Thanh Khâu cho cô nó dạy dỗ.

    Nghe nói Tiểu Kim Phượng vừa lên nắm quyền, Điểu tộc liền đưa ra xử phạt nghiêm khắc với Đan Chu. Đan Chu bị mất cánh tay trái bị lưu đày đến hồng hoang đại trạch. Nghe nói nơi đó đầm lầy chướng khí, hoang vu hơn cả núi Nữ Sàng. Ngày khởi hành vừa vặn cũng là ngày chúng ta rời đi.

    Ta trông thấy mấy thủ vệ đã được thay đổi trong Phượng Tê Cung áp giải Đan Chu đi lướt ngang qua, nàng ta thần sắc đờ đẫn, dáng người tiều tụy, không biết vì sao ta liền nhớ đến lúc cả hai còn rất nhỏ, đứa bé gái vô cùng cuồng ngạo ấy, trên người mặc vũ y ngũ sắc, hừ giọng lạnh lùng: “Chẳng qua là một con a đầu được gửi nuôi, sau này lớn lên một chút thì ở trong cung hết đấm đấm đá đá lại chạy tới chạy lui, cũng xứng gọi bổn công chúa là tỷ tỷ?”

    Hai người chúng ta, chung quy, đều vô duyên gọi nhau là tỷ muội.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 107: Uyên minh đã định
    Sau khi quay trở về thành Tu La, còn chưa kịp ngồi, thị tỳ trong cũng đã xúm xít vây đến đồng loạt nói: “Chúc mừng công chúa điện hạ! Điện hạ đại hỷ rồi!”

    Ừhm…Có thể bức dì tự sát, trả thù cho mẫu thân và ngoại tổ mẫu, tạm thời coi là chuyện mừng đi.

    Bổn tiên cười khanh khách đáp: “Hiếm khi mọi người đều nhớ đến đại thù của mẫu thân, hiện giờ Đại thủ lĩnh Điểu tộc đã tự sát tạ tội, đều đi đến chỗ Phương nữ quan lãnh thưởng đi!”

    Một thị nữ tên gọi Lục Mộng trong cung cười nói: “Điện hạ hồ đồ rồi sao! Hỉ sự này đương nhiên là chuyện thành thân của công chúa điện hạ, Vương thượng đã từ trong năm vị thiếu niên tham gia tỷ thí chọn ra phò mã, mọi người trong cung đều đang chuẩn bị hôn sự cho điện hạ!”

    Trong lòng ta cả kinh, tựa người vào tháp, dè dặt nói: “Phụ thân định cho ta…Định cho ta không biết là vị thiếu niên lang nào?”

    Lục Mộng đỏ mặt, cười ha ha hai tiếng, đáp: “Chính là Trưởng công tử của Thôi phục Đại nhân, Ma Lạc thống lĩnh!” Thấy ta đột ngột đứng bật dậy, chạy lên hai bước, nét mặt Lục Mộng càng vui vẻ, tươi cười nói: “Ma Lạc thống lĩnh chính là lang quân trong mộng của rất nhiều gia đình trong tộc Tu La, cùng với Hùng Lực thống lĩnh chính là một cặp tướng lĩnh giỏi của Tu La Thiết Kỵ. Chỉ là Hùng Lực thống lĩnh trầm tĩnh kiệm lời, không bì được với Ma Lạc thống lĩnh vui tính, khiến con gái yêu mến hơn. Công chúa điện hạ cùng người kết lương duyên, sau này nhất định không hề nhàm chán…”

    Nàng cứ thao thao bất tuyệt ở bên tai ta kể lể điểm tốt của Ma Lạc, khiến bổn tiên tức giận, bực mình nói: “Nếu như Ma Lạc thống lĩnh khiến cô yêu mến như vậy, chi bằng để cô thay bổn điện hạ gả cho hắn?”

    Thị nữ trong điện cả kinh, ai nấy đều quỳ phục xuống, cất giọng cầu khẩn: “Điện hạ, là nô tỳ nhiều chuyện! Nô tỳ đáng chết, điện hạ đừng tức giận!”

    Ngoài cửa vang lên tiếng bước chân mạnh mẽ, phụ thân một thân thường phục bước vào, nhìn thấy dáng vẻ đau đầu của ta, phẫn nộ nói: “Công chúa mới về, sao lại vô duyên vô cớ khiến công chúa tức giận?”

    Ta nhức đầu xua xua tay: “Toàn bộ lui hết đi!” Chỉ đợi đến khi tiếng bước chân biến mất, mới xị mặt xuống, hỏi: “Lục Mộng nói phụ thân vì nữ nhi định hôn sự, chính là trưởng tử của Thôi Phục thúc chúc, chuyện này là thật sao?”

    Đôi mắt phụ thân sáng rực, không chút né tránh: “Hôn sự này phụ thân thay con quyết định. Hiện tại trong thành Tu La không ai không biết không ai không hay!”

    Ta gào lên một tiếng, tưởng tượng thấy lúc hết thảy mọi người đều chúc mừng mối hôn sự này, duy chỉ có tân nương là ta đây lại không biết gì, không khỏi nảy sinh cảm giác hoang đường. Nhưng ta cũng không thể nào nổi nóng với phụ thân, vì vậy lại càng ấm ức nói: “Phụ thân biết rõ con không có tình cảm với Ma Lạc, vì sao nhất định phải ghép hai người chúng con thành một đôi?”

    Phụ thân sờ sờ lọn tóc ta: “Lẽ nào Thanh nhi cho rằng phụ thân là bậc trưởng bối nhẫn tâm, không chịu cho con và ý trung nhân kề cận nhau?”

    Ta thầm nói: Lời này chính là người tự nói nha.

    Người cười khổ: “Cho dù Nhạc tiểu tử chính là con của Tiễn Nghiêu, ở rể thành Tu La ta cũng không phải là không thể! Nhưng hiện giờ hắn chính là Thái tử Thiên tộc, bát hoang lục hợp đều chăm chăm nhìn vào thành Tu La ta. Dạo gần đây phụ thân nghe được tình báo, đám thần tử thối nát của Thiên giới tố cáo thành Tu La ta cưỡng chế Thái tử của bọn chúng, nhất định muốn tụ tập binh lực Thiên giới, cứu Thái tử Thiên giới về Thiên đình.”

    Đây là chuyện hoang đường gì vậy?

    Kẻ đó cả ngày ở thành Tu La thảnh thơi vui vẻ, ngày ngày đều nhàn nhã vô cùng, uống rượu tỷ võ, cưỡi ngựa tỷ thí, sao lại thành người bị cưỡng chế giam hãm?

    Thiên đế Tiễn Nghiêu liệu có phải là già nên đầu óc hồ đồ rồi chăng?”

    “Lẽ nào thật sự lại phải động binh?”

    Phụ thân thở dài: “Thành Tu La ta đương nhiên không sợ khởi binh, Thiên giới đại chiến với thành Tu La ta, trước giờ không hề chiếm được lợi lộc ưu thế gì. Nhưng bất luận thế nào… Nhạc tiểu tử đó chung quy vẫn là đứa trẻ mẫu thân con từng cứu giúp… Khó xử là, phụ thân không muốn vì nó mà khơi mào chiến sự lần nữa… …”

    “Vạn nhất sau này… …” Người lại nuốt nửa câu còn lại vào.

    Sau này thế nào, không ai biết được. Nhưng hiện thời duy chỉ có một việc khiến bổn tiên phiền muộn.

    “Phụ thân cũng nói rồi đó, chi bằng để hắn đi đi, sao lại quyết định thay nữ nhi định hôn sự chứ?”

    Nếu như bổn tiên không thành thân, hắn cũng không cưới vợ, nam chưa cưới nữ chưa gả, bất kể là mười vạn năm hay tám vạn năm, ta đều có thể đợi được.

    Phụ thân dường như hiểu rõ suy nghĩ trong lòng ta, không chút lưu tình nói: “Loan nhi, con muốn gả vào Thiên giới, trừ phi phụ thân chết! Không– Phụ thân có chết cũng không cho phép! Mẫu thân con năm đó chính là mất mạng dưới tay Thiên Đế, ta há có thể nhìn con gả vào Thiên đình? Lại nói, cho dù con muốn gả, Tiễn Nghiêu chưa chắc dám cưới cho con trai của hắn!”

    Ở trước mặt phụ thân, ta cơ hồ gần như muốn ôm đầu khóc rống lên. Nhưng thấy người nét mặt đau khổ, nếu như ta còn cố gắng tranh luận với người, không những tổn hại đến tình phụ tử, lại càng khiến người nhớ đến mẫu thân, đau lòng vô cùng. Ta cắn cắn môi, thử thêm một lần cuối cùng: “Vậy phụ thân liệu có thể truyền Ma Lạc đến, con và Ma Lạc cũng nói chuyện rõ một lần? Đại hôn của hai người, chung quy vẫn là hiểu rõ nhiều hơn mới có lợi cho cuộc sống hôn nhân sau này?”

    Phụ thân thấy ta hồi tâm chuyển ý, như thể cuối cùng cũng có thể an tâm, vỗ vỗ vai ta,nói: “Chi bằng tối nay gọi Ma Lạc đến cùng con dùng bữa?”

    Ta suýt nữa thì đáp: Lúc đó sợ là con ngay đến một miếng cũng không ăn nổi. Nhưng thấy vẻ mặt người cẩn cẩn trọng trọng, cũng biết cơ hội hiếm hoi, đành phải miễn cưỡng gật gật đầu.

    Có lẽ thị nữ trong cung nói không sai, sống chung với Ma Lạc, thật sự có lẽ không ít niềm vui.

    Lúc bữa tối được dọn lên, ta vốn dĩ cho rằng hôm nay bản thân nhất định một miếng cũng không ăn nổi. Nhưng thấy hắn ăn đến là vui vẻ, hoàn toàn không chút ngượng ngùng, lại vừa nâng đũa ngọc, vừa an ủi nói: “Công chúa ăn nhiều một chút, mấy ngày nay bôn ba, tiểu thần thấy so với trước đây công chúa gầy hơn nhiều.”

    Thịnh tình khó mà chối từ, ta đành phải nâng bát canh rau hắn hết lời mời mọc hớp hai ngụm, thầm nói: Hắn ăn vui vẻ cật lực như vậy, cũng không biết có phải là tâm nguyện được đền bù? Nhưng bổn tiên trước giờ sinh ra đã có dung mạo bình thường, tính tình cổ quái, nhìn cũng không tưởng tượng được mình là thiếu nữ khiến người vừa gặp liền yêu, nhớ mãi khó quên, hắn thế nhưng đồng ý với đề xuất của Tu La phụ thân, cũng không biết trong lòng nghĩ thế nào?

    Cúi đầu trầm tư, lại bị hắn cắt ngang, chỉ nói đông nói tây, món ăn đặc sản nào đó của thành Tu La ở đâu, món nào là danh tiếng nhất, công chúa nhất định phải nếm thử, ta mặc dù miễn cưỡng ăn không biết mùi vị là gì, nhưng cũng bất giác bị hắn làm phân tâm mà ăn khá nhiều.

    Đợi đến khi thị nữ đến dọn chén đĩa, dâng trà, bất giác đã no đến sáu bảy phần. Hai người trầm mặc uống hết nửa tách trà thơm, hắn lại đứng dậy nói: “Mặc dù công chúa mới trở về, còn hơi mệt, nhưng ăn xong cũng không thể nghỉ liền, dễ sinh biếng ăn. Chi bằng chúng ta ra ngoài cung tản bộ?”

    Bổn tiên vốn có suy nghĩ muốn cùng hắn nói chuyện rõ ràng, tốt nhất là giải quyết dứt điểm, khiến hắn hối hận không đồng ý hôn sự này, phụ thân cuối cùng cũng không thể miễn cưỡng thần tử cưới con gái của mình chứ?

    Nhưng bên ngoài dòng người đông đúc, lại không thích hợp để nói chuyện. Vì vậy cười miễn cưỡng nói: “Trong cung yên tĩnh, chi bằng hai chúng ta tùy ý dạo quanh mấy con đường nhỏ trong cung?”

    Ma Lạc không có kiến nghị gì khác.

    Thị vệ tỳ nữ trong cung vừa nhìn thấy ta và Ma Lạc sóng bước, ai nấy nét mặt đều ẩn chứa ý cười, sớm tránh đi xa, không thấy bóng dáng.

    Vương cung Tu La chiếm một diện tích rộng lớn, ta trầm mặc thẳng hướng mấy con đường mòn mà đi, đại khái là sau nửa canh giờ, tiếng bước chân vẫn lẳng lặng theo ở phía sau dừng lại, Ma Lạc kéo dài giọng nói: “Công chúa–”

    Ta quay đầu nhìn, trong lòng vẫn lo lắng về Nhạc Kha, vạn nhất hắn biết phụ thân hứa gả ta cho Ma Lạc, không biết có đau lòng không? Trời xanh chứng giám, chuyện này ban đầu ta không hề biết chút gì, nếu như hắn hàm hồ cho rằng ta cũng đồng ý, như vậy có gì hay chứ?

    Ma Lạc đứng bên dưới một gốc cây rậm rạp, cau mày nói: “Nếu như công chúa đã muốn nói chuyện với Ma Lạc, tìm một chỗ không người, hiện giờ nơi đây yên tĩnh vắng vẻ, sao không dừng lại?”

    Ta nhìn xung quanh, lúc này mới phát hiện chung quanh đều là cổ thụ um tùm, nhưng trong rừng vậy mà lại có một nơi trống trải, bày sẵn ghế đá bàn đá, rất thích hợp cho năm ba người bí mật bàn bạc. Chỉ là trên ghế đá đều bám đầy bụi bặm lá rụng, lâu rồi cũng chưa có người đến.

    Thổi một luồng tiên khí, đem ghế đá phủi sạch, hữu lễ nói: “Ma Lạc thống lĩnh mời!” Nói rồi ngồi xuống trước.

    Ma Lạc dường như không vui, cuối cùng vẫn ngồi xuống, ngón tay khẽ gõ trên mặt bàn, suy đoán: “Công chúa hôm nay gặp hạ thần, phải chăng là vì hôn sự của hai người chúng ta?”

    Bổn tiên nở nụ cười tận đáy lòng: “Ma Lạc thống lĩnh thấu hiểu lòng người, tin đồn quả thật không sai. Thanh Loan hôm nay xin gặp, đích thực là vì hôn ước của hai người chúng ta. Thống lĩnh cũng biết, Thanh Loan ở bên ngoài tự tại, hành sự lỗ mãng, mặc dù danh xưng là công chúa tôn quý, nhưng cũng chưa từng quen thuộc nắm rõ lễ nghi của nữ tử quý tộc. Lại thêm tính tình không tốt, dung mạo tầm thường, so với các cô nương trong thành Tu La lại càng không dám nhắc đến, Tu La phụ thân và Thôi Phục thúc thúc mặc dù hai người có tâm nguyện này, nhưng ta và ngươi cũng không nhất định phải vì tâm nguyện của phụ thân hai bên mà thành thân!”

    Nụ cười yếu ớt trên mặt Ma Lạc biến mất, giống như kinh ngạc nói: “Thần thành thân với công chúa, nửa phần cũng không hề miễn cưỡng.”

    … …Ghế đá này cũng thật là cộm cứng quá đi!

    Bổn tiên nhích nhích người, lau lau mồ hôi lạnh trên trán, cứng miệng, nửa chữ cũng không thốt lên được.

    Suy nghĩ ban đầu của ta chính là chỉ cần hạ thấp bản thân, với sự thông minh của Ma Lạc, hắn nhất định có thể hiểu được nỗi khổ tâm của bổn tiên, chỉ cần hắn thuận miệng mở miệng hối hôn, giải quyết dứt điểm, lúc đó ta xem phụ thân gả ta cho ai?

    Nhưng lúc này Ma Lạc thấy bổn tiên cà lăm, trên mặt lại thoáng hiện lên ý cười nhàn nhạt, nghiêng về phía chiếc bàn đá thâm thấp ngăn cách ở giữa, hơi thở của nam tử xa lạ ập đến, một tay hắn giữ chặt lấy cổ tay ta, khiến ta không cách nào nhúc nhích được: “Trước giờ chỉ thấy người tự khen mình, công chúa lại tự hạ thấp bản thân, thật khiến tiểu thần đối với công chúa càng thêm mê đắm… Nghe nói công chúa trước đây tinh nghịch, tiểu thần luôn luôn thích những thiếu nữ hoạt bát một chút. Theo tâm ý của tiểu thần, thành thân với công chúa tuyệt không buồn chán!”

    Ta duỗi chân trái, đạp vào ống chân hắn, nhân lúc hắn đang nhe răng nhếch miệng thả lỏng tay, nhanh chóng đứng dậy lùi về sau, đến khi xác định đã ở khoảng cách an toàn mới đứng nghiêm lại, nhếch môi mỉm cười: “Nếu như Ma Lạc thống lĩnh cũng biết bổn điện trước đây bướng bỉnh vô cùng, cũng cần phải chuẩn bị chịu đòn cho tốt rồi hãy tiếp cận!” Suy nghĩ chợt lóe, nảy ra một chủ ý tuyệt hảo.

    Nếu như không thể đánh động được hắn, vậy chi bằng khiến hắn sợ hãi, thoái hôn mới thôi!

    Nhưng rõ ràng là bổn tiên đã đánh giá thấp tên Ma Lạc này. Hắn trông thấy ý cười của ta, thu lại nét cười tựa như có điều suy nghĩ nói: “Công chúa nhọc tâm bức vi thần thoái hôn, bởi vì không lay chuyển được Vương thượng, mới nghĩ ra hạ sách này?”

    … … Ma Lạc thống lĩnh, ngươi có thể không cần thông minh như vậy có được không?

    Lý giải tâm tư của nữ nhi một cách triệt để, Lục Mộng nói quả không sai.

    ————————————————————————————————————————————–

    Tác giả có lời muốn nói: Đêm qua Nguyên Tiêu, thành phố nhỏ chốn quê nhà đèn đuốc sáng rực, ngọn đèn theo gió đung đưa, trong khung cảnh xung quanh đèn hoa rực rỡ, pháo hoa bừng sáng, tôi cùng cháu gái nhỏ đi ngắm pháo hoa, giữa dòng người đông đúc chật chội, bất chợt quay đầu, nhưng không hề gặp lại người thiếu niên khi ấy, không khỏi nảy sinh chút thất vọng buồn bã!

    Khoảng thời gian đẹp nhất trong đời đã là quá khứ…Tôi không khỏi nghĩ như vậy.

    Hi vọng mọi người trong khoảng thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời, có thể gặp được người thích hợp nhất, trải qua những tháng ngày hạnh phúc nhất!
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 108: Tự huyễn hoặc

    Ta bị Ma Lạc nói trúng, trên mặt không khỏi ngượng ngùng. Nhưng chuyện đã tới nước này thì nên dứt khoát thành thật nói rõ. Vì vậy gật gật đầu: “Thanh Loan hàng năm mặc dù chưa từng tận hiếu với phụ thân, nhưng cũng không muốn vì chuyện này mà làm trái ý phụ thân, khiến người đau lòng!”

    Đôi mắt Ma Lạc tối sầm âm u nói: “Kế sách này của công chúa tuy hay, nhưng người làm sao biết tiểu thần không phải thật lòng muốn cưới công chúa, cùng công chúa sống đến bạc đầu?”

    Ta bị hắn hỏi câu này khiến bản thân ngẩn người, bình tĩnh lại lại khẽ cười nói: “Ma Lạc thống lĩnh trêu chọc rồi, Thanh Loan dung mạo bình thường, ở núi Đan Huyệt chẳng qua chỉ là một kẻ lưu manh, nào có điểm gì khiến thống lĩnh nhìn trúng chứ? Nếu muốn Thanh Loan tin thống lĩnh không phải Thanh Loan không cưới, thật sự có chút khó khăn!”

    Nét mặt hắn dần dần hiện lên chút tức giận, đột ngột đứng dậy, hướng phía bổn tiên nở nụ cười dữ dằn: “Bản thân công chúa cũng không chịu làm trái ý Vương thượng, hà cớ gì đem Ma Lạc ra làm khiên chắn?” Ta ngẩn ra, đã nghe hắn nói tiếp: “Nếu như công chúa có thể nghĩ ra biện pháp để Vương thượng hủy bỏ hôn ước, Ma Lạc đương nhiên không nói lời nào, nhưng nếu như công chúa không còn biện pháp, Ma Lạc sẽ an tâm về nhà đợi làm tân lang!” Nói rồi đứng dậy rời đi, đại khái được mười bước, lại thay đổi chủ ý, quay đầu lại tràn trề ý cười: “Nếu như hạ thần cùng công chúa tản bộ rồi biến mất, vẫn là cùng nhau quay trở về mới tốt.”

    Ta trừng mắt nhìn hắn, tức giận nói: “Ma Lạc thống lĩnh hãy về trước đi, bổn điện còn muốn ở đây tiêu khiển một chút!”

    Nhưng hắn lại bước trở về: “Nếu công chúa không chịu về, Ma Lạc sẽ ở đây bầu bạn với công chúa vậy?”

    Thấy hắn lần nữa ngồi xuống, bổn tiên lập tức bật dậy đi về. Nếu như chuyện này đàm phán không thành, cớ gì phải ngồi đây hít gió lạnh với hắn? Đang nhập tâm ủ rũ bước đi, sau lưng thoảng đến tiếng gió nhẹ, cổ tay trái đã bị hắn giữ lấy. Bổn tiên phẫn nộ vô cùng, cật lực muốn giãy ra, nhưng nào ngờ lực tay của nam tử thành Tu La không thể nào so sánh với người bình thường, hắn lại sống chết không buông, nắm kéo như vậy lại khiến cổ tay bổn tiên cảm thấy đau, nếu còn vùng vẫy nữa thì người chịu khổ nhất định là bổn tiên mà thôi.

    Ngẩng đầu nhìn, thế nhưng đã ra khỏi khu rừng rậm, con đường mòn mặc dù âm u, nhưng xa xa đã thấp thoáng bóng người, kéo kéo giật giật như vậy thật sự khó coi. Bổn tiên tức giận nhìn Ma Lạc: “Thống lĩnh như vậy là sao?”

    Nhưng thấy Ma Lạc nở nụ cười rạng rỡ: “Vương thượng trước đây cùng Vương Phi ân ái đằm thắm, chính là truyền kỳ trong thành Tu La. Ma Lạc từ nhỏ đã biết Vương Phi có một nữ nhi, mặc dù chưa từng quay về thành Tu La, nhưng chính là công chúa điện hạ tôn quý của thành Tu La ta. Ma Lạc đối với thâm tình của Vương thượng và Vương Phi ngưỡng mộ vô cùng, hiện tại bản thân có cơ hội được cùng công chúa bỉ dực tề phi, đương nhiên muốn noi theo Vương thượng và Vương Phi rồi… …”

    Bổn tiên bị hắn chọc giận đến choáng váng, lại bay lên đá một cước, không ngờ lần này hắn sớm đã có phòng bị, tủm tỉm cười né tránh: “Công chúa tính tình như vậy không tốt?! Hạ thần dốc gan dốc ruột với công chúa, nói ra lời này, công chúa lý ra nên cảm động mới phải, sao lại bay lên đá hôn phu tương lai như vậy chứ?”

    Bổn tiên nhân cơ hội tránh khỏi, cách xa hắn vài bước mới cất giọng châm chích: “Ma Lạc thống lĩnh không phải đã khiến hết thảy thiếu nữ chưa gả trong thành Tu La đều vì ngài mà động lòng sao? Thiếu đi Thanh Loan nào có quan trọng gì đâu?”

    Hắn xoa cằm trầm tư: “Thì ra công chúa sớm đã nghe thấy tiếng tăm phong lưu của Ma Lạc ở bên ngoài nên đối với Ma Lạc mới có phản ứng như vậy?” Đôi mắt trông mong nhìn sang, như thể cực kỳ thành tâm: “Công chúa nhất định phải tin ta! Ma Lạc trước đây mặc dù xằng bậy, nhưng từ khi gặp công chúa, đích thực đã thành tâm hối cải, làm lại từ đầu rồi!”

    Ta “phì” một tiếng bật cười: “Ước chừng Ma Lạc thống lĩnh chính là đã xem Thanh Loan như một tiểu nữ tử chưa trải sự đời? Ngài không hỏi thử xem, Thanh Loan lớn lên như thế nào. Nếu như không phải Thôi Phục thúc thúc ép buộc, sợ rằng ngài cũng không chịu đến cầu thân? Cưới công chúa thành Tu La, ở dưới mí mắt của tất cả mọi người, ngài còn phong lưu như thế nào chứ? Thanh Loan thật lòng cùng ngài bàn bạc ngài không nghe, đừng trách ta hạ độc thủ! Tin rằng với tu vi của bổn điện, đánh nhau với Ma Lạc thủ lĩnh, thua cũng không đến nỗi thảm hại đâu nhỉ?”

    Sắc mặt hắn thoáng chốc biến đổi, ánh mắt lóe lên nét khác lạ, thế nhưng thần sắc lại ngả ngớn vô cùng: “Hạ thần cam đoan không động tay động chân nữa, công chúa xin hãy đi trước, hạ thần theo sau, theo sau.”

    Thấy người này đối với việc đánh nhau cũng không có yêu thích cuồng nhiệt, thật sự không giống với nam nhi tộc Tu La. Trong thành hàng ngày chung quy đều có phu thê đánh nhau đến tối trời mịt đất, đánh nhau xong rồi lại như cũ ân ân ái ái quay trở về nhà, chuyện này cơ hồ đã trở thành nét đặc sắc của thành Tu La.

    Đêm đó phụ thân từ Thất Diệp Đường trở về, bước chân nhẹ nhàng, ý cười mãn nguyện, rõ ràng là gánh nặng trong lòng đã được loại bỏ.

    Ta đầu óc trống rỗng ngơ ngơ ngẩn ngẩn nằm trên tháp, nghe tiếng bước chân cũng không muốn để ý. Không biết phụ thân vì sao lại vừa ý Ma Lạc, lẽ nào vì hắn dẻo miệng, ngay đến phụ thân cũng bị hắn lừa? Nói đến nhân phẩm cùng tín nhiệm, Hùng Lực rốt cuộc vẫn hơn Ma Lạc đôi chút chứ nhỉ?–Chẳng qua nếu là chọn hôn phu, bổn tiên đương nhiên ai cũng không chọn.

    Phụ thân thấy ta không ngồi dậy đón tiếp, cũng không cho là ta ngang ngược, bước đến ngồi bên cạnh, sờ đầu ta, híp mắt cười nói: “Nghe cung tỳ nói hôm nay Loan nhi và Ma Lạc chuyện trò rất vui, còn tay trong tay từ trong rừng đi ra?”

    Ta nghẹn họng trân trối, không tin tin đồn lại lan truyền nhanh chóng như vậy, quay đầu đờ đẫn nhìn phụ thân.

    Nhưng người lại hoàn toàn không phát giác, hết sức cao hứng nói: “Ta biết Ma Lạc đứa nhỏ này miệng mồm ngon ngọt, nhất định có thể khiến Loan nhi vui vẻ.”

    Nếu như có thể bỏ hắn trong rừng đánh cho một trận, bổn tiên đại khái sẽ càng vui hơn nha?

    Nhưng đối diện với gương mặt tươi cười thanh thản của phụ thân, cho dù một bụng muốn nói, ta cũng không cách nào nói ra. Lại vùi đầu trên tháp, thấp giọng than thở: “Cũng không biết Ma Lạc này cho phụ thân uống mê dược gì nữa?”

    Phụ thân bật cười, nhẹ nhàng xoa xoa đầu ta: “Con đứa trẻ này đã quen dựa theo vẻ ngoài mà suy đoán lòng người, chung quy vẫn có điểm không tốt. Ma Lạc mặc dù không trung thực như Hùng Lực, nhưng phụ thân từ nhỏ đã nhìn nó lớn lên, mặc dù nó hành sự ngoài dự liệu của người khác, nhưng bụng dạ vẫn rất tốt, trước giờ sẽ không gây ra những chuyện không biết chừng mực, về điểm này Loan nhi nhất định phải tin phụ thân.”

    “Phụ thân chọn người nhân phẩm đương nhiên đáng tin rồi!” Ta nhỏ giọng thầm nói: Chỉ là nữ nhi nhất định không thích mà thôi!

    Thích và không thích, trước giờ tùy tâm không tùy người.

    Phụ thân nghe thấy ta khen ngợi nhân phẩm tính tình của Ma Lạc, lại cười nói: “Đứa trẻ này sẽ khiến người hết sức vui vẻ, nếu như con và nó ở chung thoải mái, chi bằng mấy ngày tới gọi nó vào cung cùng con dùng bữa tối?”

    … …Bổn tiên tức đến độ mấy lần muốn co chân đá, đây cũng gọi là ở chung vui vẻ?

    Nhưng nét ưu tư giữa gian mày phụ thân trước giờ ta không có khả năng loại bỏ, hiện giờ có thể khiến người lộ ra gương mặt tươi cười thoải mái, cũng chẳng phải dễ dàng gì, trong lòng chua xót, nhưng vẫn cúi đầu nói: “Tùy theo tâm ý phụ thân vậy.”

    Từ tối ngày thứ hai, trên bàn cơm của bổn tiên liền trông thấy Ma Lạc, mấy ngày sau đó cũng không hề vắng bóng.

    Sau khi ở cùng người này năm sáu ngày, bổn tiên rút ra một kết luận, kẻ này tính tình gian giảo, tính cảnh giác cao, tu vi trước mắt vẫn chưa dò thám được, nhưng xem ra cũng không thấp.

    Tỷ như từ khi lần đầu cùng nhau tản bộ đến giờ, hắn nhiều lần chọc ghẹo bổn tiên, khiến bổn tiên nổi giận, không khỏi gây ra vài ba việc mất phong thái của công chúa Tu La, khi giận quá lại nhấc chân lên đá. Nhưng ngoại trừ lần đầu tiên đắc thủ, những lần sau đều đá vào khoảng không, người này tính cảnh giác xem ra không tệ chút nào.

    Ngoại trừ điểm này, hắn coi như cũng là một người bạn nói chuyện phiếm rất tốt, từ mấy tin đồn trong Vương tộc Tu La đến chuyện tiếu lâm giữa vợ chồng bình dân, những tin tức kỳ quái trong thành, từ miệng hắn kể ra chung quy đều thập phần thú vị, khiến người ta cười lăn lộn.

    Trở về từ núi Đan Huyệt, phụ thân cũng không chịu cho ta gặp Nhạc Kha, có nhiều lần nửa đêm ta nhìn bóng râm bên dưới cây đại thụ ngoài cửa sổ mà trong lòng bồi hồi, cảm giác về tương lai của cả hai vô cùng mờ mịt, có đôi khi nghĩ thấy, nếu như hắn thật sự đồng ý quay trở lại Thiên giới làm Thái tử gì đó, ta và hắn ước chừng cả đời này vô vọng rồi chăng? Có lúc nội tâm không khỏi ích kỷ trộm nghĩ, vạn nhất hắn không làm Thiên giới Thái tử, phụ thân liệu có thể đồng ý cho ta thoái hôn với Ma Lạc, để hắn ở rể tộc Tu La?

    Nhưng ý nghĩ này chẳng qua chỉ là suy nghĩ của ta. Ta không những không gặp hắn, mà còn chẳng thể quyết định thay hắn.

    Lại qua hai ngày, phụ thân từ Thất Diệp Đường trở về, thờ ơ nói: “Thiên giới đã truyền chỉ khắp bốn phương, mong tộc Tu La giao Thiên giới Thái tử đang bị giam cầm, Nhạc Kha đã quyết định trở về thiên đình.”

    Ta nghe mà một lúc lâu vẫn không nói tiếng nào, chỉ cảm thấy tim như bị dao cứa, rốt cuộc mọi chuyện chỉ là một giấc mộng xưa hóa thành trống rỗng. Bảo ta ứng xử thế nào?

    Phương Trọng thấy ta tâm sự nặng nề, liền đề nghị: “Chi bằng công chúa ra ngoài cung tản bộ thử xem?”

    Hiện giờ tản bộ với không tản bộ thì có ý nghĩa gì chứ? Hắn đã quyết định muốn trở về Thiên giới làm Thái tử, làm Thiên đế tương lai, giữa ta và hắn, chỉ có thể cách một đại dương mênh mông mà nhìn nhau? Sợ là đời này cũng khó mà gặp lại, trừ phi hai tộc lại đại chiến, trên chiến trường may ra gặp nhau mà thôi?

    Phương Trọng kéo ta xuất cung, ta bỗng dưng nhớ tới những ngày tháng trước đây, hiện tại Ly Quang nước mất nhà tan, Nhạc Kha lại vinh hiển đầy người, xa xôi cách biệt, thế sự quả thực khó lường.

    Nếu như đã nhớ tới hắn, liền thuận tiện đi xem, y thuật y tiên trong cung thật sự cao minh, gương mặt người đứng trong đình viện vẫn như xưa, chỉ là tâm tư sớm đã không còn như trước đây nữa.

    Hắn thấy ta lẳng lặng mà đến, vừa châm trà cho ta vừa nghi hoặc nói: “Công chúa có chuyện phiền não sao? Không ngại nói Ly Quang nghe thử?”

    Ta đột ngột nắm chặt tay hắn, thấp giọng nói: “Ly Quang, có phải các người từng người từng người đều muốn bỏ ta mà đi? Những tháng ngày trước đây sẽ không thể nào trở lại?”

    Tay hắn bất chợt run lên, nước trà sánh ra ngoài hơn nửa, hắn dứt khoát đặt chiếc tách xuống, ngồi đối diện với ta, nở nụ cười chua xót vạn phần: “… … Cho dù chuyện ngày xưa khó lòng buông bỏ, nhưng lý nào quay trở lại được chứ?”

    Ta mơ hồ như thể nghe được tin vui, liên tục kéo tay hắn: “Ngươi nói ngày xưa, là nhớ ra chuyện trước đây rồi sao? Ngươi nhất định là đã nhớ lại rồi!”

    Ánh mắt hắn nhìn ta kỳ lạ mà đau thương, rất lâu sau mới lắc lắc đầu, bình tĩnh nói: “Trước đây thế nào, Ly Quang chưa từng nhớ ra. Chỉ là nghe người trong tộc nói về thành San Hô trước đây, hiện giờ Ly Quang nước mất nhà tan, ở nhờ đất người, đương nhiên hi vọng có thể quay trở lại trước đây. Chẳng qua là hi vọng hão mà thôi.”

    Ta rút khỏi tay hắn, che mặt, nước mắt cuồn cuộn trào ra từ kẽ tay, cảm giác bản thân như một đứa nhỏ bị thời gian bỏ rơi, vất bỏ ở quá khứ không thể nào trở lại, chỉ mình ta cô độc nơi này.

    Người cùng ta vui vẻ đã quyết định rời đi. Người luyến tiếc ta, mặc dù hắn ở trước mặt ta, nhưng trong lòng sớm đã xa rời.

    Phương Trọng từ bên ngoài cửa viện bước vào, nhẹ giọng nói: “Công chúa, Thiên giới Thái tử sắp rời khỏi thành Tu La rồi, cố ý đến Thất Diệp Đường từ biệt, muốn cầu kiến công chúa lần cuối, Vương thượng đã đồng ý, xin công chúa nhanh chóng hồi cung.”

    Ta miễn cưỡng đứng dậy, gắt gao che mặt, khóc nói: “Để hắn đi, để hắn đi nhanh đi, tốt nhất là vĩnh viễn không quay lại nữa!” Nhưng nghĩ tới hắn thật sự vĩnh viễn cũng sẽ không quay trở lại, hết thảy những vui buồn đau thương đều là dĩ vãng, trong lòng đau đớn không chịu nổi.

    Có người nhẹ nhàng kéo ngón tay đang che mặt ta ra, dùng chiếc khăn mềm mại lau sạch nước mắt trên mặt ta, ôn nhu khuyên nhủ: “Nếu đã là lần gặp cuối cùng, vẫn nên gặp thử mới tốt, chung quy không để trong lòng phải hối hận chứ?”

    Hắn thành thục tự nhiên như vậy, khiến ta suýt nữa cho rằng Ly Quang của ngày xưa đã trở lại, mở miệng ngây ngốc gọi: “Ly Quang…” Hắn lại lùi về sau một bước, cung kính đáp: “Ly Quang quá phận rồi, nhưng thấy công chúa điện hạ khóc thương tâm như vậy, nghĩ thấy người ấy… nhất định là người mà trong lòng công chúa không muốn buông bỏ, chi bằng đi gặp hắn một lần xem?”

    Phương Trọng bước tới kéo ta: “Công chúa điện hạ, hồi cung đi!”

    Vóc dáng nàng cao lớn khỏe mạnh, lôi kéo ta không chút mệt mỏi, nhanh chóng bước ra cửa, lúc ta quay lại nhìn, nơi tiểu viện chật hẹp, cây đại thụ đầy hoa đã sớm úa tàn, người đó mặc Giao tiêu sa, cô đơn tịch mịch vô cùng.
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 109: Bị bắt cóc
    Trong Tư Hoàng Điện, toàn bộ thị tỳ đều lui ra, phụ thân cũng bận rộn trong Thất Diệp Đường, nửa bóng người cũng không có. Phương Trọng kéo ta đến cửa điện, khẽ giọng nói: “Nhạc tiểu tử đang ở chính điện chờ người, công chúa vẫn là tự mình đi đi, nô tỳ không làm phiền.”

    Cửa điện khẽ kêu lên ken két nhưng lại không hề có tiếng nói chuyện. Ta chậm rãi bước vào bên trong, chân nặng như thể đeo chì, từng bước từng bước nặng nề, hận không thể quay đầu rời đi. Nhưng cuối cùng vẫn bước đến sau lưng, từ bên hông hắn nhìn ra, đối diện phía ngoài cửa sổ là con đường mà ta đã đi đến, nghĩ thấy biểu cảm của ta hắn sớm đã nhìn thấy hết rồi.

    Ta cách hắn gần như vậy, nhưng qua thời khắc này chính là xa tận chân trời. Tâm phế như thể bị vô số kim nhọn xuyên qua, đau đến độ nhịn không được muốn kêu lên thất thanh run rẩy. Ta vươn hai tay từ phía sau ôm lấy thắt lưng hắn, vùi mặt vào tấm lưng hắn, bên mũi là mùi hoa thạch quỳnh thoang thoảng quá đỗi quen thuộc, gần như khiến lòng người hốt hoảng, không biết vì sao, hai hàng lệ nóng từ khóe mắt trào ra, thật không giống với ta ngày xưa.

    Bổn tiên có khi nào lề mà lề mề, như một bé gái nhỏ như vậy?

    Ngay đến bản thân cũng phải kinh ngạc: vì sao lại như vậy?

    Chẳng qua là vì hắn phải rời đi, chính vì như vậy sao?

    Nhưng nước mắt lại như thể chảy mãi không ngừng, vốn dĩ cũng không phải do bổn tiên.

    Ta dứt khoát ôm chặt lấy hắn, thất thanh nghẹn ngào, tiếng khóc ấy vang vọng trong điện, một lúc lâu sau mới nghe thấy tiếng cười nhẹ trầm thấp: “Tiểu ngốc điểu, ta không hề biết nàng sẽ không nỡ để ta rời đi như vậy!”

    Đây là lời gì vậy? Ta rưng rưng từ sau lưng hắn ngẩng đầu lên, biết rõ hắn không nhìn thấy, nhưng vẫn ngây ngốc nhìn hắn.

    Hắn đột ngột xoay người, trên mặt tràn trề ý cười, nào có nửa phần đau thương ly biệt?

    –Thì ra chẳng qua là bổn tiên tự mình đa tình mà thôi!

    Ta hận bản thân không thể buông tay, nhưng nước mắt lại càng lúc càng nhiều, khí thế như Trường Giang Hoàng Hà, trong làn hơi nước mông lung, chỉ nghe thấy hắn thở dài mãn nguyện: “Trước đây ta chưa từng trông mong Tiểu ngốc điểu nàng có thể thông suốt! Nhưng hôm nay nàng khóc đến đau lòng như vậy, khiến lòng ta quả thực vui mừng vô cùng, phải làm sao đây?”

    Hắn như thể tự biên tự diễn, cánh tay cứng rắn vươn ra liền ôm chặt ta vào trong ngực, mặc kệ toàn bộ nước mắt nước mũi của bổn tiên đều cọ hết trước ngực hắn, chỉ chầm chậm nhẹ nhàng vuốt ve lưng ta, thấp giọng nói bên tai ta: “Lúc nào cũng thấy nàng hét hét gào gào, có đôi khi ngay cả chính ta cũng có chút không tin, cảm giác nàng đối với ta chẳng qua là lưu luyến. Tiểu ngốc điểu từ nhỏ lớn lên ở núi Đan Huyệt, nhưng hễ gặp người nào đối tốt với nàng, nàng liền cảm kích tận đáy lòng, ngay cả sự nồng hậu thâm tình cũng gia tăng gấp bội, vì vậy ta thường lo lắng…Lo lắng nàng sẽ theo Ly Quang dịu dàng quan tâm mà rời đi…”

    Ta vốn dĩ nước mắt lưng tròng nhưng nghe thấy lời này thì không khỏi phì cười, thì ra trong lòng hắn thế nhưng lại có suy nghĩ như vậy, không khỏi ở trong ngực hắn cọ cọ, đem nước mắt trên mặt lau sạch, rồi lại muốn ngẩng đầu nhìn hắn. Nhưng hắn lại sống chết giữ chặt ta trong lồng ngực, khí lực lớn chưa từng thấy, như thể cực kỳ sợ ta trông thấy biểu cảm của hắn.

    Lại nghe thấy hắn khẽ khàng bên tai: “Sau này tin Ly Quang đã chết truyền tới, nàng tiếp nhận Tuyền Khách Châu liền khóc đến nước mắt ràn rụa, trong lòng ta liền nghĩ, nếu như một ngày nào đó ta chết đi, nàng cũng sẽ khóc đến thương tâm như vậy chứ, lại có thể vì ta mà nổi giận…Liền hận kẻ chết không phải là ta.”

    Thì ra hắn lại có suy nghĩ ấu trĩ như thế, ta chưa từng nhận ra, chỉ là cảm giác được trái tim hai chúng ta vào thời khắc này bất giác gần kề hơn rất nhiều. Thì ra ta và hắn cả hai đều cẩn thận phỏng đoán, ta phỏng đoán hắn hắn phỏng đoán ta, ngược lại khiến trái tim xa rời nhau. Mặc dù có tình, nhưng chung quy vẫn chưa từng tâm liền tâm như hiện tại.

    Hắn lại thấp giọng cười, có chút cảm khái: “Tiểu ngốc điểu, hôm nay có thể thấy nàng khóc lóc đau lòng như vậy, cũng không uổng công ta đưa ra quyết định này.”

    Trong lòng ta chua xót, nghĩ thấy trước đây cả hai chưa từng gần kề như hôm nay, hiện giờ không dễ dàng gì mới tâm liền tâm, nhưng hắn lại hạ quyết tâm rời đi, gắng sức đẩy hắn ra, hai mắt như thể bốc hỏa, hung hăng trừng mắt nhìn hắn. Nhưng thấy trên mặt hắn hoàn toàn khô ráo, nửa giọt nước mắt cũng không có, mắt phượng sáng rực, ngọc dung trắng trẻo, nào có nửa điểm tiều tụy vì biệt ly? Ngược lại bản thân mấy ngày nay ăn không ngon ngủ không yên, hôm nay lại bất chấp dung mạo mà khóc lóc dữ dội, nên càng xấu hổ tức giận, hai mắt mặc dù ra sức trừng hắn, nhưng trong phút chốc nước mắt lại tràn mi, khiến người tức giận mà, một mực nâng tay áo lau sạch.

    –Ta khi nào lại có thể thay đổi quyết định của hắn chứ?

    Trong lòng vừa nghĩ, miệng đã nức nở nghẹn ngào: “Chàng đã quyết định muốn về Thiên giới làm Thái tử gì đó, vậy sao không đi nhanh đi, còn ở đây quấn lấy bổn tiên làm gì chứ?”

    Ý cười trên mặt hắn càng nồng đậm, trêu chọc nói: “Chính là Tiểu ngốc điểu khóc thương tâm như vậy, khiến bổn điện hạ khó xử nha…”

    Ta nâng tay áo lau nước mắt, vừa nghẹn ngào vừa nói: “Ta khóc là chuyện của ta, can hệ gì đến chàng?”

    Hắn bước lên lại vòng tay ôm ta vào trong ngực, thấp giọng ôn nhu nói: “Nương tử đau lòng rơi lệ, đương nhiên có liên quan đến vi phu rồi! Ta sao có thể bỏ mặc tiểu nương tử, khiến nàng đau lòng thống khổ chứ?”

    Hắn… hắn…lúc này lại còn nói đùa như thật?

    Ta giận đến run rẩy, hung hăng đưa tay nhéo hông hắn một cái, chỉ nghe thấy một tiếng rên rỉ mới thả lỏng tay, oán giận nói: “Cho chàng nói bậy! Cho chàng nói bậy! Chàng là…Chàng là chồng ai chứ?”

    Hắn hạ thấp người, nhanh chóng trộm hôn một cái trên mặt ta, sau đó đắc ý cúi đầu nói: “Người nào tức giận đương nhiên là chồng của người đó rồi!” Thấy ta vừa giận vừa oán, vùng vẫy không thôi, làm bộ làm tịch thở dài: “Nương tử không nghe lời, đừng trách vi phu nha!” Trước mắt lóe lên một luồng bạch quang, bổn tiên lại cử động nhưng bất luận thế nào cũng không nhúc nhích được.

    Đôi mắt xoay tròn tức giận, trừng hắn đến độ hắn nhìn thấy cũng có vài phần chột dạ, ngỏn nghẻn cười nói: “Thanh nhi đừng nhúc nhích, vi phu cũng không có ác ý. Chỉ là muốn trách cũng chỉ có thể trách Tu La phụ thân của nàng. Nhân duyên tốt đẹp của ta, ông ấy một mực muốn ngăn cản, còn muốn đính ước gì đó cho nàng. Tên Ma Lạc gì đấy, ta thấy hắn chẳng phải thứ tốt đẹp gì, lưu luyến bụi hoa, hiện giờ ra vẻ thâm tình chân thành với nàng, Tiểu ngốc điểu tuyệt đối không thể tin hắn!”

    Trong lòng bổn tiên căm giận vô cùng, nếu không phải miệng không thể nói, sớm đã chửi đóa lên rồi: Ma Lạc không thể tin, chàng thì có thể sao? Ma Lạc chí ít cũng không dám biến bổn tiên thành dạng này, nhưng chàngi lại dám dùng định thân chú với bổn tiên, thế nhưng khi dễ ta như vậy! Càng nghĩ, hai mắt liền chua xót, lại muốn rơi lệ.

    Hắn thấy ta như vậy liền vội vàng nâng tay áo lau: “Thanh nhi đừng khóc đừng khóc! Ta chỉ là nghĩ..Chỉ là nghĩ không thể vừa rời đi mà chắp tay tặng nương tử cho kẻ khác!”

    Ta nổi giận phừng phừng, bổn tiên cũng không phải là lễ vật, cái gì mà “chắp tay tặng người”?

    Hắn lại bứt một nhúm tóc trên đầu ta, thổi một hơi, trước mắt lập tức xuất hiện một thiếu nữ giống bổn tiên như đúc. Hắn xoa xoa đầu nàng ta: “Ngoan ngoan, ngươi ở đây với Tu La Vương đi, Thanh nhi ta phải dẫn đi rồi!”

    Ta khẩn trương, với tu vi của phụ thân, chút tiểu xảo nho nhỏ này lẽ nào người nhìn không ra? Lại nói ta nếu như bị hắn dẫn đi, để phụ thân nghĩ rằng ta bỏ trốn cùng hắn, có lẽ người…sẽ đau lòng?

    Nào biết Nhạc Kha lại vung tay, bổn tiên liền hóa thành một viên tròn tròn be bé, ước chừng là kích cỡ một viên đan dược, bị hắn nắm trong tay, trầm thấp nói: “Thanh nhi cố chịu ủy khuất hai ngày, đợi ta đến Thiên giới an bày xong sẽ thả nàng ra! Ai cũng đừng mong sau khi ta rời đi liền đem nàng gả cho kẻ khác, Thanh nhi muốn gả cũng chỉ có thể gả làm vợ của ta!” Nói rồi liền thấy hắn lấy ra một cái túi, bỏ bổn tiên vào bên trong, trước mắt lập tức một mảng tối mò, lục giác đều rõ ràng, cảm giác giống như bị hắn nhét vào trong ngực, hơi thở ấm áp ập đến, trái tim càng đập rộn ràng, ở bên tai ta thình thịch không ngừng.

    … … Đây là phát sinh tình huống thế nào vậy?

    Bên tai nghe thấy tiếng nói bình tĩnh không chút dao động của bản thân: “Thái tử điện hạ đi thong thả, bổn điện không tiễn!” Rõ ràng trước đó trong lòng ta còn nghĩ, tốt nhất là vui vui vẻ vẻ tống hắn đi, tránh khỏi thương tâm lần nữa. Hiện giờ mặc dù biết giọng nói đó chính là thiếu nữ do một dúm tóc của ta hóa thành, vẫn khiến người khác kinh ngạc.

    Cửa điện lại lần nữa kêu lên, ngẫm thấy hắn đã ra khỏi điện, bổn tiên ở trong ngực hắn nằm vững vàng, nghe thấy Phương Trọng nghênh tiếp nói: “Nhạc…” Thanh âm vô cùng chua xót của hắn truyền tới, như thể vụn vỡ: “Phương nữ quan…Sau này vẫn xin làm phiền cô thường xuyên chiếu cố Thanh nhi rồi… Nhất định trong lòng nàng căm hận ta lắm, nhưng ta cũng là thân bất do kỷ…” (Huynh đây là tính đi tranh giải Oscar a…)

    Phương Trọng cất giọng mềm mại, chứa đựng vẻ đồng tình: “Ngươi cứ yên tâm mà đi, công chúa ta sẽ trông nom, chung quy phải khóc một vài trận thì trong lòng mới thanh thản được. Đứa trẻ này ngoài mặt nhìn không thấy có vẻ gì, kỳ thực trong lòng đau khổ vô cùng. Bị kẹt giữa ngươi và Vương thượng…cũng khó!”

    Làm phiền Phương Trọng lo lắng cho bổn tiên như vậy, ta suýt nữa lại rơi nước mắt. Nhưng lạ là, không nhúc nhích được cũng được đi, thế nhưng ngay cả nước mắt cũng như thể ngưng đọng lại trong hốc mắt, không chảy ra được.

    Tiếng bước chân Phương Trọng dần xa, trong lòng ta vạn liệu không ngờ con rồng ngốc này diễn xuất quá tốt, thế nhưng dẫn ta từ trong Vương cung Tu La rời đi mà hoàn toàn không bị ngăn cản. Dọc đường đụng phải thủ vệ, hắn từ biệt cùng mọi người, không nhanh không chậm, đích thực cũng không sợ phụ thân hồi cung trông thấy ta giả mạo, đuổi theo chất vấn.

    Đi rồi lại đi, bất quá được một canh giờ, chỉ nghe thấy Ma Lạc đang tuần tra cười nói: “Thái tử điện hạ vậy là sắp rời đi rồi?”

    Cách lồng ngực phập phồng của hắn, nghe tiếng hắn cười đáp: “Bổn điện đi rồi, Thanh nhi vẫn nên làm phiền ngươi chiếu cố nhiều nhiều!”

    Ma Lạc đáp hết sức nhiệt tình: “Thái tử điện hạ thượng lộ bình an.” Cảm giác thấy Nhạc Kha bước được hai bước, hắn lại khó xử bồi thêm một câu: “Chỉ tiếc Thiên giới và tộc Tu La thủy hỏa bất dung, rượu mừng của ta và công chúa điện hạ e là điện hạ không uống được rồi!”

    Nhạc Kha dừng lại một chút, bổn tiên nghe thấy tiếng tim hắn đập nhanh dần, cũng không biết hắn vui vẻ hay tức giận, giờ phút này ngữ điệu mà tai ta nghe thấy mang theo bi thương, như thể muốn gây sự: “Hời cho tiểu tử nhà ngươi rồi! Nếu ngày nào đó bổn điện hạ nghe thấy ngươi đối xử không tốt với Thanh nhi, cẩn thận bổn điện hạ tìm ngươi tính sổ!”

    Ma Lạc đương nhiên rạng ngời đắc ý đồng ý.

    Ta vốn tức giận vô cùng, lúc này cũng nhịn không được âm thầm bật cười, nhớ tới mấy ngày nay Ma Lạc ngày ngày sau khi xong phiên trực đều đến Tư Hoàng Điện cùng ta dùng bữa tối, từ nay về sau ở cùng hắn đương nhiên là thiếu nữ do nhúm tóc đó hóa thành, nếu để hắn ngày nào đó biết được chân tướng, biểu cảm trên mặt nghĩ thấy nhất định là vô cùng đặc sắc.

    Lại nghĩ đến Nhạc Kha làm như vậy, đích thị là trắng trợn không kiêng nể gì, sợ là khó tránh khỏi khiến phụ thân đau lòng, sau này cũng không biết giải quyết thế nào, nhưng có thể khiến hắn hạ quyết tâm gây chuyện động trời như vậy, trong lòng bổn tiên mơ hồ lại nảy sinh niềm vui vô hạn, nhưng lại hận không thể ở trong cái túi đen mò mò này mà nhảy lên. Lúc trước đau lòng là thế, ở trong Tư Hoàng Điện khóc đến lấm lem, nào ngờ tình thế xoay chuyển bất ngờ, đích thực khiến người ta không khỏi vừa ngượng vừa giận, lại vừa vui mừng.

    Nhạc Kha con rồng ngốc này, nghĩ thấy sớm đã định ra chủ ý nhưng lại để ta dằn vặt không ít ngày, đợi đến khi bổn tiên an ổn, nhất định ở bên hông hắn cho thêm mấy vết bầm tím nữa mới được!
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 110: Trở lại Thiên giới
    Đợi đến khi ta nhìn thấy ánh sáng lần nữa thì đã là đêm tối, trong Tước La Điện một mảnh nhu hòa, Nhạc Kha từ trong túi lấy bổn tiên ra, đặt ở trên bàn khẽ cười đắc ý.

    Ngày hôm đó tựa vào ngực hắn, chỉ nghe được đủ loại âm thanh, lúc là tiếng nghênh đón của mấy văn quan già nua trên Thiên đình, tiếng binh khí leng keng của võ tướng, lại có tiếng nhắc nhở của Thiên Đế. Sau đó, ồn ào nhộn nhạo, với bổn tiên chẳng qua là người qua đường xa lạ, ta phong bế ngũ quan, ở trong túi ngủ một giấc ngon lành, bây giờ tinh thần sảng khoái, cũng không biết đã ngủ mấy ngày mấy đêm.

    Lúc này bị hắn đặt trên thư án trong Tước La điện mà Lăng Xương vẫn thường dùng thì cũng không kinh ngạc cho lắm, hắn thổi một luồng tiên khí biến ta về nguyên thân, bổn tiên nhanh nhẹn nhảy xuống bàn, vặn người hai cái liền đi về hướng phía hậu điện.

    Hắn vốn dĩ đắc ý tươi cười, đại thể là nhớ tới tuyệt tác của bản thân, cư nhiên lừa gạt Tu La phụ thân, há có thể không đắc ý chứ?

    Hậu điện Tước La Điện này chính là tẩm cung của thái tử Thiên tộc, ta vốn đã rành đường thuộc lối, không bao lâu liền lần đường đi vào, nghiêng người nằm trên chiếc giường lớn, chỉ cảm thấy tứ chi mệt mỏi đau nhức đều vô cùng thư thái, nâng mắt nhìn, không biết từ khi nào Nhạc Kha đã theo vào, đang ngơ ngẩn nhìn ta.

    Ta vẫy vẫy tay, đợi đến lúc hắn tiến lại gần một chút, thổi một luồng khí, trông thấy hắn vì kinh ngạc mà lùi về sau một bước dài, đại thể khiến hắn nhớ tới hành vi của bản thân, sợ bị bổn tiên cũng giống như vậy thi chú trên người, nhịn không được vui vẻ: “Chàng chuẩn bị thu dọn chiến trường thế nào?”

    Hắn ngờ nghệch nhìn ta một hồi, trên mặt lại hiện lên ý cười thông suốt, vừa vặn xông lên giường, bị bổn tiên lách người né tránh. Hắn đã cười bảo: “Thu dọn chiến trường gì?” Thấy ánh mắt ta bất hảo, mới xấu xa cười nói: “Chính là đem nàng giấu kỹ trong Tước La Điện, đợi đến khi bổn điện làm Thiên Đế, cùng nàng thành thân cũng không muộn.”

    Ta bay lên đá hắn một cước: “Chàng nhìn thử xem thân thể hiện tại của Thiên Đế, dáng vẻ có giống như muốn thoái vị nhường ngôi không? Đem ta giấu kỹ trong Tước La Điện này, giấu đến khi nào? Cẩn thận phụ thân ta đánh qua Thiên Hà, chiếm bảo tọa Thiên đình này!”

    Tay chân hắn trước giờ nhanh nhẹn, lại hiểu rõ tính cách vô lại của bổn tiên, lách người tránh né, uất ức liếc nhìn ta, thở dài: “Tiểu ngốc điểu, vi phu hai ngày nay mặc dù ôm nàng trong ngực, nhưng cảm thấy nàng hô hấp đều đặn, như thể ngủ rất say, không tiện đánh thức nên mới chưa từng thả nàng ra. Nhưng hàng ngày sáng nghị sự hay là yến ẩm, lúc nào cũng hết sức nhớ nàng. Hiện giờ chẳng phải dễ dàng gì mới đuổi được đám người không liên quan đi hết, còn không nhanh để ta nhìn kỹ?”

    Lời này hắn nói rất trôi chảy, bổn tiên ngược lại không tin, đảo mắt nói: “Thiên đình trước giờ không thiếu tiên tử mỹ mạo. Hai ngày nay nhất định chàng đã được không ít tiên tử gửi tặng khăn tay chứ nhỉ? Chi bằng cũng lấy ra để ta nhìn thử xem?”

    Hắn lại hi ha lao tới, ôm bổn tiên trong ngực mới ngừng nói: “Mấy tiên tử này có mỹ mạo, chẳng qua cũng chỉ là danh phẩm trong Ngự hoa viên, không người thưởng thức liền héo tàn. Tiểu ngốc điểu của bổn điện chính là hoa trong hoa, gặp gió càng đẹp, gặp nước càng tươi!”

    Ta ở trong ngực hắn nhịn không được run lên một hồi, vốn dĩ là một đứa trẻ rất tốt, ở Thiên đình chẳng qua làm Thái tử mới có hai ngày, lời nói ra đã hết sức trôi chảy. Bên ngoài đều nói Thiên đế Tiễn Nghiêu phong lưu, chẳng lẽ hắn bị phụ đế lây nhiễm rồi?

    Đây cũng chẳng phải điềm tốt lành gì!

    Lại nhớ tới nếu như ta đã ngủ mê mệt hai ngày, cũng không biết chuyện mình rời khỏi Tu La thành có người nào biết không. Né người tránh khỏi nụ hôn mê đắm của hắn, ở trong ngực hắn vất vả giãy giụa, nói: “Chàng có biết hai ngày nay trong thành Tu La có động tĩnh gì không?”

    Hắn sung sướng cười: “Thanh nhi chẳng phải là muốn hỏi sau khi ta rời đi trong thành Tu La có phát hiện công chúa điện hạ đã bị đánh tráo không à?” Chỉ nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết, lại khẩn cầu nói: “Nhanh dừng tay đi, vi phu cũng sẽ không ba hoa nữa, sẽ nói ngọn ngành cho nàng.” Bổn tiên thật sự không nhìn thấy dáng vẻ giảo hoạt của hắn, duỗi tay bấm hông hắn một cái, mới bắt hắn bắt đầu thành thật.

    “Từ sau khi ta quay về mới biết, phụ đế ta vì để ta quay về Thiên giới, liền thông báo với các tộc, tộc Tu La bắt giữ Thiên giới Thái tử, hiện giờ muốn tộc Tu La thả Thái tử, đây cũng coi như là việc chính đáng, lôi kéo được sự ủng hộ của các tộc Thiên giới. Hai ngày này sau khi ta quay về, vẫn luôn sai người sát sao theo dõi thành Tu La, có động tĩnh gì liền báo về. Hai ngày nay trong thành Tu La hoàn toàn yên tĩnh, không hề nghe thấy việc công chúa mất tích, nghĩ thấy vẫn chưa có người phát hiện công chúa bị người đánh tráo rồi!”

    Ta thuận thế ở trên ngực hắn nhéo một cái: “To gan làm càn!”

    Hắn nhịn đau, thái độ cực kỳ khiêm nhu nói: “Phải phải phải, Thanh nhi dạy rất phải, vi phu chỉ đúng lần này, sau này không dám nữa!”

    Ta tức giận nhéo hắn, chỉ nghe tiếng kêu thảm liên hồi, tức giận nói: “Một lần đã không biết giải quyết thế nào rồi, lẽ nào còn dám lần nữa? Chàng đợi mà xem, sau này hãy còn náo loạn đây!”

    Hắn đáng thương hôn trán ta một cái, vừa hôn vừa mập mờ nói: “Thanh nhi tốt, Thanh nhi ngoan, nghỉ ngơi đi ha, hai ngày nay bận đến tối tăm mặt mày rồi.”

    Ta bay lên muốn đá hắn xuống giường, nhưng bị hắn đưa chân ép chặt xuống, như con khỉ sống chết ôm chặt lấy, không lâu sau liền nghe thấy tiếng thở khe khẽ, hắn thế nhưng thật sự ngủ rồi.

    Trải qua một thời gian, quay trở lại Thiên giới, thật sự là thế sự khó lường.

    Bài trí bên trong Tước La Điện này mặc dù cũng không mấy khác biệt gì, nhưng chủ nhân Hoa Thanh Cung đã đổi, ngay cả cung tỳ thị tùng hầu hạ trong điện cũng không ai quen thuộc. Nghĩ thấy Thiên Đế cũng hao tổn không ít tâm tư. Nghe thị nữ hầu hạ trong cung nói, từ khi Thiên hậu bị giáng xuống A Tỳ đại thành, Côn Lôn Trắc phi rời cung, sức khỏe Thiên Đế ngày càng tệ, không những giải tán cơ thiếp trong cung, mà cả ngày đều rúc ở trong cung uống rượu. Sau này bố cáo khắp tứ hải, để Nhạc Kha làm Thiên tộc thái tử, nghĩ thấy cũng có liên quan đến việc ông ấy thấy áy náy muốn bù đắp.

    Mặc dù Nhạc Kha trên danh nghĩa là Thiên giới Thái tử, nhưng thật sự được mấy ngày, Thiên đế liền giao hết mọi việc cho hắn, bản thân thì an nhàn tránh đi. Hắn thay mặt Thiên Đế, Thiên giới thái tử cả ngày bận rộn đến độ chân không chạm đất. Ta rất muốn đi dạo trong ngoài cung vài vòng, nhưng ngại thân phận Tu La công chúa, cho dù lúc này biến ra một dáng vẻ khác cũng không tiện xuất hiện, đành phải nghe theo ý Nhạc Kha, chân trần ở trong tẩm điện đi tới đi lui.

    Tính tình hắn trước giờ có chút cổ quái, hiện giờ không chịu để thị nữ tới tẩm điện, mấy cung tỳ thị nữ này đương nhiên cũng không dám tới gần, cả ngày toàn bộ tẩm cung Tước La Điện chỉ có mỗi mình bổn tiên.

    Ngồi buồn chán đã lâu, ngay cả khi nhìn thấy một cây chổi đều cảm thấy thân thiết vô cùng. Ngày hôm đó đợi hắn trở về, khi ở trong điện nghênh đón, dâng tách trà thơm cho hắn, nói: “Tam lang, chàng giữ ta ở nơi này, chính là muốn Thanh nhi nổi mốc?”

    Đôi mày dài chau lại, rõ ràng không tin lời này của ta: “Như vậy nàng nghĩ thế nào mới không cho là nổi mốc?”

    Ta len lén nhìn ra bên ngoài cửa sổ, hiện giờ màn đêm đã buông, trăng giăng sao mắc, đã là lúc đêm tối mịt mùng, nhưng ban ngày nếu có thể ở hậu viện Hoa Thanh Cung nơi hoa cỏ tươi đẹp đánh một giấc, so với ở trong chính điện khiến người bực bội này còn thoải mái hơn nhiều. Ta tựa vào bên người hắn, cảm giác nửa người hắn đều dùng lực, thầm cười nói: “Trước đây ta chính là cung tỳ quét dọn trong cung này, chi bằng từ ngày mai trở đi ta vẫn quét dọn Hoa Thanh Cung?”

    Sắc mặt hắn đột ngột xanh mét: “Năm đó nàng ở trong tay Lăng Xương phải chịu uất ức, ta đã đau lòng không thôi! Hiện giờ có ta ở đây, sao lại có thể để nàng đi chăm sóc mấy thứ hoa hoa cỏ cỏ đó? Nàng tạm thời an tâm ở đây đợi gả đi!”

    Ta cảm nhận được tâm ý che chở của hắn, nhưng hai ngày này thật sự là cô đơn bực bội, lại bị giữ kín trong nội điện, sợ là một ngày nào đó sẽ làm ra chuyện điên rồ gì đấy, nhưng hai ngày này nghĩ thấy hắn cũng bận rộn, có thời gian quan tâm ta đã không dễ gì, vì vậy mềm giọng khẩn khoản: “Ta chỉ là biến thành dáng vẻ của một cung tỳ quét dọn, ở hậu hoa viên Hoa Thanh Cung đi tới đi lui, cũng chẳng phải thật sự làm cung tỳ quét dọn gì, chỉ là che giấu tai mắt mà thôi.”

    Thấy sắc mặt hắn có chút giận, không khỏi thêm vào: “Ta biết chàng dạo gần đây bận rộn rối rắm, vừa mới làm Thái tử, chung quy có rất nhiều chính vụ cần phải giải quyết, trộm nghe cung tỳ nói, Thiên Đế đã không bận tâm đến, chỉ tùy chàng tự ý quyết định. Có thời gian đến cùng ta đã là giới hạn rồi. Chàng nhớ ta, ta sao có thể không thương chàng.” Thấy nét mặt hắn thấp thoáng ý cười, sau đó hai cánh tay vươn đến vòng lấy, kéo ta ngồi vào ngực, liên tục hôn lên mặt ta mấy cái: “Vẫn là Thanh nhi thương vi phu!”

    Giờ phút này bổn tiên có chuyện cầu xin hắn, đã không thể trái ý, không thể không tiếp nhận. Nhưng lỗ tai nóng bừng dữ dội, liền nghiêng đầu không nhìn hắn, chỉ nói: “Ta cả ngày ở trong điện buồn chán, chàng cũng không an tâm, chi bằng để ta biến thành cung tỳ quét dọn, không khiến người chú ý, âm thầm ở trong hậu hoa viên đi dạo, chàng chỉ cần nói với mọi người trong cung, ta chính là cung tỳ mới tuyển đến chẳng phải xong rồi sao? Cửu Trùng Thiên rộng lớn như vậy, cung tỳ quét dọn cũng chẳng phải ai ai cũng biết, đục nước béo cò nghĩ thấy cũng không khó!”

    Hắn quả thực đổi ý, ngày thứ hai liền y thế mà làm, cuối cùng cho ta một thân phận có thể tùy ý đi dạo trong hậu hoa viên.

    Quét dọn từ này ta vốn dĩ đã quen thuộc.

    Thái tử điện hạ tân nhiệm, tôi tớ hãy còn chưa an bày ổn thỏa, hậu viện này càng thiếu người, hắn lại cả ngày bận bịu, không có thời gian đến hậu hoa viên thưởng ngoạn, sau khi ta lần đầu đến hậu viện, nhìn thấy trong viện lá rụng chất đống, khung cảnh ảm đạm, không còn vẻ đẹp của ngày xưa, không khỏi muốn khởi động xương cốt, đem hậu hoa viên quét dọn sạch sẽ.

    Đêm đó khi Nhạc Kha vội vàng xong việc quay trở lại điện, ta đã ngủ mê mệt. Trong lúc mơ hồ cảm thấy trên mặt như có côn trùng bò qua, nặng nề đánh một cái, trên mặt đau nhói, đột ngột thanh tỉnh, trước mắt là một gương mặt tươi cười, mắt phượng lấp lánh vô tội nhìn ta, biện bạch nói: “Thanh nhi đừng giận! Đây là nàng tự đánh mình!”

    Bổn tiên mệt nhọc cả ngày, eo đau lưng mỏi, buồn bực gia tăng, như hổ đói vồ mồi liền đè Thái tử điện hạ tôn quý của Thiên giới xuống, hung hắn cắn một cái lên lỗ tai trắng như ngọc của hắn: “Trong mơ cũng muốn khi dễ người khác, dạo gần đây nàng bị cung nga Tiên giới tạo thành tật xấu này sao?”

    Nói đến chuyện này, bổn tiên có chút tức giận

    Chúng tiên tử của Thiên giới, ai nấy đều rảnh rỗi phát sợ, đại khái là không có chuyện để làm, đến cùng vẫn làm ba cái chuyện thương xuân bi thu. Trước đây lúc Lăng Xương còn là Thái tử, chung quy có thể thu về rất nhiều khăn đẹp. Mặc dù hắn không dùng, nhưng tiên tử cung tỳ các tộc cũng dõi mắt trông theo. Người này nhậm chức bất quá mới hơn nửa tháng, tiên đồng thị hầu của hắn đã không biết từ đâu ôm về một đống khăn lụa dây đai linh tinh, tất cả đều tinh xảo đẹp đẽ, nghĩ thấy đã tốn không ít tâm tư, cũng làm khó mấy vị tiên tử xinh đẹp này ngày đêm gấp rút, đích thực là một tấm tình si.

    Mấy hôm trước bổn tiên một mình ở trong điện buồn chán, liền đem mấy chiếc khăn này ra ngắm nghía, nhìn thấy mấy chiếc khăn này tinh xảo đẹp đẽ, xứng danh tuyệt phẩm, chỉ có kỹ năng ấy là bổn tiên không những không thể, mà ngay cả lỗ kim cũng không xuyên qua được. Trong lòng thật sự buồn bã vô cùng, đợi khi thằng nhãi Nhạc Kha này quay về trong điện, lại bị hắn khi dễ một phen.

    Tình hình mấy chiếc khăn này càng ngày càng tăng lên không ít, cũng không biết hắn cả ngày làm cái gì, thật sự khiến người ta nghi ngờ mà.

    Ta dùng ánh mắt không tốt quan sát gương mặt hắn, nơi ánh mắt lướt qua hắn liền đưa tay che lấy, chỉ lộ ra đôi mắt, thấp giọng xin khoan dung: “Thanh nhi, chỗ này không cắn được, thật sự không cắn được, ngày mai nếu như nghị triều sáng, để chúng thần trông thấy thì sao được?”

    Bổn tiên tà tà mỉm cười: “Chỉ có ở trên gương mặt trêu hoa ghẹo nguyệt của chàng cắn để lại vài dấu răng, nghĩ thấy chàng mới quy củ hơn nhiều nhỉ?” Tiện tay đánh hạ một tiên chướng, đem tẩm điện bao phủ bên trong. Hắn thấy như vậy, tiếng kêu càng thêm thê thảm.

    Bên trong Tước La Điện cảnh tượng gió khóc mưa gào.
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 111: Nghi ngờ
    Việc đại loại như cung nga quét dọn, người ngoài nhìn vào chính là công việc thập phần vô vị nhàm chán. Nhưng kỳ thực không phải vậy, tỷ như lúc này, bổn tiên đang ở giữa tàn cây rậm rạp mà say giấc, cây chổi gác trên chạc cây bên dưới người, vừa vặn tạo thành một chiếc giường trên cây cho bổn tiên, nghe thấy cung nga đi ngang qua nhỏ giọng bàn tán: “Nghe nói Tố Phong nhìn trúng Đồng Sa điện hạ, nhiều lần gửi tặng khăn gấm.”

    Bổn tiên đã lâu không nghe thấy tên Đồng Sa điện hạ, giờ phút này nghe nhắc tới không khỏi có cảm giác như đã cách mấy đời, sau một hồi ngẫm lại mới nhớ tới tên tiểu tử xấu xa đó. Thầm than mỹ nhân tên Tố Phong này thích ai không thích, lại đi thích cái tên tiểu tử hư hỏng ấy.

    Hai cung nga này có lẽ không có việc gì, rảnh rỗi nên tự ý ở hậu hoa viện lén lút lười biếng, đến bên dưới gốc cây bổn tiên nghỉ ngơi nảy sinh ý nghĩ biếng nhác, thêm nữa bên dưới gốc cây còn có hai chiếc ghế đá, liền tiện đà ngồi xuống.

    Một người nói: “Hiện tại số tiên tử được phong là mỹ nhân ở Thiên giới ai nấy đều hướng về phía Thái tử điện hạ, trừ phi không có mắt nhìn, sợ rằng mới nhìn trúng Đồng Sa điện hạ ấy? Từ sau khi Thiên Hậu nương nương và Thái tử điện hạ trước đây bị đày xuống A Tỳ Đại thành, ai còn nhớ mà quan tâm đến vị Đồng Sa điện hạ này nữa chứ?”

    Cung nga vừa nhắc tới người tên Tố Phong đó thấp giọng nói: “Nói cho cùng, chúng tiên tử đều như ong vỡ tổ chạy đến chỗ Thái tử điện hạ bày tỏ thành ý, cuối cùng chim tước được chọn trong số đó chẳng qua rất ít, trừ phi vị Thái tử điện hạ này cũng giống như Thiên quân…” Giống Thiên quân thế nào, bổn tiên thật sự muốn nghe thử, nhưng nghe thấy nàng ta nhỏ giọng cười ha ha: “Bằng không, e rằng chỉ là chuyện cười mà thôi.”

    …Bổn tiên cảm thấy kỳ quái, mấy ngày gần đây trong Tước La Điện rõ ràng một chiếc khăn gấm một bức thư tình cũng không có, hai cung nga này lại nói năng rõ ràng mạch lạc như vậy, nói chúng tiên tử ai nấy đều xun xoe Nhạc Kha, lẽ nào con rồng ngốc này ở sau lưng bổn tiên âm thầm lui tới với các nàng?

    Vừa nghĩ tới khả năng này, trong đầu bổn tiên lập tức xuất hiện tiếng kêu thảm thiết đêm đêm ở Tước La Điện. Có đôi khi bất mãn hắn tự ý nhốt bổn tiên lại, so với thành Tu La còn rỗi rãi hơn nhiều, liền hạ tiên chướng bắt nạt hắn.

    Còn nhớ lúc ở núi Đan Huyệt, hắn đã đồng ý để bổn tiên bắt nạt cả đời, ta trước giờ vẫn là một con chim trọng tín giữ lời, xuống tay đương nhiên sẽ không lưu tình, thường xuyên nghe thấy âm thanh kêu gào thảm thiết của Nhạc Kha.

    Lẽ nào chính vì bổn tiên dạo gần đây ngang ngược bướng bỉnh hơi quá, mới khiến con rồng ngốc này chuyển dời tâm ý?

    Trong lòng bổn tiên hối hận vô cùng, hận giờ phút này không thể lao về điện tạ lỗi với Nhạc Kha, nhưng hai cung nga bên dưới đích thực quá không hiểu chuyện, lén lút lười biếng thì lén lút lười biếng đi, cứ như bổn tiên tìm một chỗ người bên cạnh không nhìn thấy trốn đi, ai đời lại phải ở cái nơi người khác dễ dàng chú ý mà bàn ra tán vào?

    Chỉ nghe thấy cung nga ấy sau đó tiếp tục nhỏ giọng: “Thiên Hậu nương nương thất thế, Đồng Sa điện hạ liền như chó nhà có tang. Theo ta thấy, Côn Lôn Trắc phi nương nương đâu nhất thiết phải quay về Tây Côn Lôn chứ. Bà chỉ cần đợi Thiên Đế phong làm Thiên Hậu nương nương là được rồi, tội gì quay về vùng đất lạnh lẽo đó?”

    Trong lòng bổn tiên thở dài: Thực là xuẩn ngốc!

    Tam giới lục đạo này, chung quy có không ít kẻ lòng gan dạ sắt, tâm hồn rắn rết, đuổi theo danh lợi mà bỏ qua chân tình. Nói cho cùng Côn Lôn Trắc Phi chính là một người tính cách ân oán rạch ròi, một khi lòng đã lạnh, giơ tay chặt đứt, vứt bỏ sạch sẽ chuyện xưa, hiên ngang khí phách đến cỡ nào? Còn tốt hơn là trên mình cứ luôn đeo theo oán hận, ai nấy đều biết di hận nguy hiểm cỡ nào, nhưng người can đảm tự mình cầm đao rạch bỏ những chỗ ung nhọt thối rữa đó lại hết sức hiếm hoi.–Đại khái là vì người đương thời ai cũng đều sợ đau.

    Không dễ gì đợi tới khi hai cung nga nhàn rỗi nói chuyện phiếm này rời đi, bổn tiên vội vàng chạy về Tước La Điện, mới vừa vào trong liền nghe thấy tiếng tranh cãi gay gắt: “Đại hoàng huynh làm như vậy có chút bất công! Toàn Thiên giới đều biết nhị ca chính là vì tư lợi mà câu dẫn hồn phách phàm nhân mới bị phạt xuống A Tỳ Đại thành, chuyện này bất quá mới được dăm tuần tròn tháng, Đại hoàng huynh liền muốn thả huynh ấy ra, để đám văn thần võ tướng ấy biết, còn không thượng sớ can gián?”

    Chỉ nghe thấy Nhạc Kha không nhanh không chậm nói: “Nhị đệ câu hồn phách phàm nhân luyện U Minh Thiết Kỵ, sau lưng ắt hẳn có kẻ chi phối, nếu không đệ ấy sao biết được chuyện này?”

    Đồng Sa nghẹn giọng, không biết nhớ ra chuyện gì, lại nói: “U Minh Kỵ Binh từ khi nhị ca nhậm chức Thái tử thì đều nằm trong tay huynh ấy, trong đó quản lý điều động thế nào, người bên cạnh còn quản được sao?”

    Bổn tiên đứng chôn chân ngoài cửa điện, bất chợt nhớ đến Lăng Xương – ở nơi bãi đá ngầm chốn biển cả đó nửa người ngâm trong nước lạnh, cũng không rõ trong lòng là tư vị gì. Nghe thấy Nhạc Kha nghiêm khắc nói: “Tam đệ đang bao che cho ai?”

    Đồng Sa lắp ba lắp bắp: “Đệ…Đệ bao che gì chứ? Đại ca nghĩ nhiều rồi. Ca và đệ là huynh đệ, sao có thể nghi ngờ vậy chứ? Thật khiến người đau lòng! Phụ quân mấy ngày gần đây chuyện gì cũng không quản, xét thấy sau này cũng không muốn quản, toàn bộ đều giao cho đại ca. Hiện giờ mọi chuyện trên Thiên Đình đều trông cậy vào đại ca, nếu bị kẻ rắp tâm nghe thấy, không chừng tố cáo đại ca tỵ hiềm ấu đệ, cố tình hãm hại!”

    Tội danh này thật sự lớn quá rồi!

    Thiên Đế hiện giờ mặc dù phong lưu quá độ, nhưng cũng chú trọng đến huynh đệ tình thâm, vạn sự hòa hợp. Miệng lưỡi Đồng Sa ghê gớm thật!

    Ta áp tai lắng nghe, Nhạc Kha cũng không hề tức giận, chỉ thản nhiên nói: “Tam đệ nghĩ nhiều rồi, Phụ đế đã buông bỏ mọi sự, ca và đệ là huynh đệ nên càng phải đồng tâm hiệp lực giải quyết cho tốt, đừng nghe người ngoài dèm pha.”

    Đồng Sa “hừ” lạnh một tiếng, hiển nhiên cũng không thèm nghe vào tai, chỉ miễn cưỡng cáo từ, nghĩ thấy đã giận bốc đầu rồi. Bổn tiên bật thẳng người, cửa điện trước mắt đã mở lớn, Đồng Sa nét mặt xanh mét bước ra, bổn tiên nghe lén chạy trốn không kịp, để hắn bắt gặp, lập tức nổi giận phừng phừng, bay lên một cước đá tới, trong miệng nói: “Hảo nô tài, ngay cả ngươi cũng dám ức hiếp trên đầu bổn điện hạ!–Một đám ai nấy đều muốn cưỡi lên đầu bổn điện hạ!”

    Lời này rõ ràng là ngầm trách Nhạc Kha. Bổn tiên há có thể để hắn đá trúng, nhún người một cái bay lên, tránh kịp.

    Hắn trước giờ hống hách đã quen, mặc dù không vô lý độc đoán bằng Đan Chu, nhưng cũng là bá vương số một số hai ở Thiên giới, một đá không trúng, một chưởng tiếp đó liền đánh tới, chưởng phong mang theo âm thanh điện chớp, khí thế dũng mãnh, hiển nhiên là muốn bổn tiên chết dưới chưởng này.

    Ta vừa tránh vừa thầm đoán, mặc dù trước đây hắn có chút càn quấy nhưng cũng chưa từng tàn độc thế này. Nhất định là chuyện của Thiên Hậu và Lăng Xương đã kích động hắn. Nhạc Kha từng nói nếu như hắn không tranh, Đồng Sa nhất định cũng sẽ tranh với hắn, ngẫm thấy lời này không hề sai. Hiện giờ hắn chẳng qua ở trong cung Nhạc Kha phát hiện một cung nga quét dọn hành vi khả nghi, liền xuống tay ngoan độc như vậy, khí thế thật dễ khiến người ta lạnh lòng.

    Chỉ nghe thấy Nhạc Kha nghiêm giọng nói: “Dừng tay!”

    Bổn tiên trong lúc né tránh trộm nhìn, thấy gương mặt tuấn tú của Nhạc Kha đen thui đứng trước cửa Tước La Điện, nói: “Tam đệ đang làm gì? Sao lại gây khó dễ cho cung nga quét dọn trong cung của ta?”

    Đồng Sa không thể không dừng tay, thở hồng hộc nói: “Cung nga này hành vi khả nghi, cũng không biết nghe lén bao lâu rồi. Đại ca vừa tới nên mới nhắc, Tam đệ lo lắng huynh biết người không biết lòng, cố tình giúp huynh loại trừ cung nga này, có gì sai chứ?” Lời này của hắn đích thị là khiêu khích mà.

    Sự vụ trong Hoa Thanh Cung, tự có Nhạc Kha xử lý, khi nào lại đến lượt Đồng Sa nhúng tay vào?

    Nhạc Kha chỉ vào ta, nói: “Ngươi…qua đây!” Lại chắp tay: “Đa tạ Tam đệ! Chỉ là chuyện trong cung bổn điện, không phiền Tam đệ nhọc lòng!”

    Đồng Sa hung hăng phất tay áo: “Huynh với Nhị ca đều giống nhau, đều để mắt đến một cung nga quét dọn, nhìn cho rõ đi!” Bất chấp Nhạc Kha tức đến xanh mặt, hắn vẫn nổi giận phừng phừng rời đi.

    Ánh mắt Nhạc Kha chăm chú nhìn theo bóng dáng hắn dần xa, sau mới thu lại vẻ tức giận, cười nói: “Thanh nhi lại đang làm gì đấy?”

    Mục đích tới đây của ta…bị Đồng Sa dọa sợ nên đã quên mất phân nửa rồi. Nhưng lúc này thấy hắn tâm tình không tốt, còn nhắc tới chuyện này thật sự không phải là lúc, vì vậy cũng cười hùa theo: “Thái tử điện hạ mời!” Lúc này đang ở ngoài điện, mặc dù hiện tại không có nửa bóng người, công chúa Tu La ta đây vẫn không thể không cẩn thận.

    Ngày thứ hai, bổn tiên đang ở giữa hoa cỏ ngon giấc, nghe thấy trên đỉnh đầu có người ngạc nhiên nói: “Nàng ấy cũng thích ngủ trên cây.”

    Nàng ấy là ai? Can hệ gì tới ta!

    Mơ mơ hồ hồ trở mình, trong đầu mấy ngày nay ước chừng suy nghĩ khá nhiều, rảnh rỗi sinh ra ảo giác, trong mơ thế nhưng cũng giống thật như vậy, giọng nói này nghe thấy có chút giống Đồng Sa.

    Nhớ tới Đồng Sa không khỏi khiến trong lòng bổn tiên cả kinh, vội vàng ngồi bật dậy, chỉ vì có chút đột ngột, đầu bất chợt đau điếng, bên tai nghe một tiếng “ai ôi”, nhưng đã nặng nề đụng trúng một người, người đó bay lên một chân bày ra tư thế muốn đá tới, nếu không phải bổn tiên phản ứng nhanh lẹ, sợ là thực sự sẽ nhận một cước này rồi.

    Kẻ dám ở trong Hoa Thanh Cung phun nước miếng làm càn như vậy, ngoại trừ Đồng Sa thì còn ai chứ?

    Ta thầm kinh ngạc, nhẹ nhàng sờ da mặt, chậm chạp nhớ ra, từ lúc lên Thiên đình ra khỏi Tước La Điện, vì đảm bảo an toàn, bổn tiên từ trước đã thực hiện một ảo thuật, Đồng Sa muốn nhìn ra dáng vẻ trước đây của ta, e là hắn ít ra còn phải tu luyện thêm mươi vạn năm nữa ấy chứ?

    Nghĩ thế, trong lòng không khỏi đắc ý, ở lưng chừng không hướng phía Đồng Sa hành lễ: “Điện hạ đến đây có việc? Nô tỳ thất lễ rồi!” Nếu không phải vì không muốn liên lụy Nhạc Kha, bổn tiên sao có thể hành lễ với tên tiểu tử thối này? Cũng không phải như trước đây bởi bị Lăng Xương bắt nạt.

    Đồng Sa nghi hoặc hết nhìn lại nhìn bổn tiên, lẩm bẩm: “Không phải một người, sao hành động lại giống như thế?”

    Bổn tiên ra vẻ ngốc nghếch, hiếu kỳ truy hỏi: “Điện hạ nói…”

    Hắn lại chăm chú nhìn lần nữa, có lẽ gương mặt đó thật sự khác biệt quá lớn so với gương mặt của bổn tiên trong ký ức, đành phải hậm hực buông tha, bực mình phất phất tay: “Lần này xem như tha cho nô tỳ vô lễ nhà ngươi một lần, lần sau còn để bổn điện hạ bắt gặp, nhất định không tha!”

    …Ta oan ức bản thân hành lễ, vậy mà còn mắng bổn tiên vô lễ, tên tiểu tử này thật sự không hiểu chuyện quá rồi!

    Ngày hôm sau bổn tiên thấy Nhạc Kha đi nghị sự liền xách chổi hướng con đường nhỏ giữa nơi hoa cỏ đua chen nhau mà đi, nhất thời trông thấy nơi góc vườn có hai đóa hoa hé nở, cũng có thể theo đó mà vui vẻ.

    Từ khi bị Nhạc Kha ép đến Hoa Thanh Cung, mặc dù không được tự do như ở thành Tu La, nhưng mỗi ngày lẳng lặng đợi Nhạc Kha về điện, cùng hắn lặng lẽ ngồi cạnh nhau, đây chính là khoảng thời gian hài hòa mà cả vạn năm nay hai người chúng ta khó mà có được. Ta vừa dự tính đêm nay Nhạc Kha về điện, nhất định phải thử hỏi về chuyện mấy lá thư tình và khăn gấm mất dạng, vừa dọc theo bức tường hoa trong hậu viện yên lặng mà đi. Bức tường hoa này cao ước chừng nửa người, mấy ngày gần đây không khí ấm áp, nụ hoa trên đó lần lượt khoe nở, tím hồng vàng đủ cả, đích thực rất đẹp.

    Bổn tiên đang nhìn đến chăm chú, chỉ nghe sau lưng có người gọi: “Thanh Loan.” Ta theo quán tính quay đầu nhìn, tức thì như bị sét đánh… Ngay trước mặt, cách khoảng năm bước, Đồng Sa đang đứng cười hết sức xấu xa.

    Ta lập tức cảm thấy không ổn, trong lòng lạnh toát.
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 112: Nhật nguyệt cùng soi
    Ngày Nhạc Kha kế vị, các tộc triều kiến vạn phương chúc mừng, bổn tiên vì ngại thân phận nên đương nhiên không thể tham dự, nhưng nghe đám cung nga sau lưng bàn tán rằng nghi thức kế vị long trọng vô cùng, trong lòng không khỏi có chút vinh hạnh.

    Thiên Đế từ lâu vốn đã mệt mỏi chuyện chính sự, cũng sớm giải tán cơ thiếp hậu cung, cả ngày mê mê tỉnh tỉnh như người say, cũng không biết thông suốt kiến nghị của quan viên hạ thần nào, buông bỏ sợi tơ ràng buộc cuối cùng, đem chức vị Thiên Đế chí tôn truyền cho Nhạc Kha, lại còn căn dặn hắn rất nhiều rồi một mình đi đến Côn Lôn Thần giới.

    Nhạc Kha không khỏi thầm chán ngán, giữ vững tinh thần xử lý chính vụ. Đế tôn trẻ tuổi độc thân, lại thêm dung mạo bất phàm, ngoài ra còn giữ mình trong sạch, không quấn quít si mê nữ tử, chưa đến mùa xuân tháng ba nhưng cả Thiên giới nơi nơi đều xuân tâm nhộn nhạo, tiên tử cung nga khắp chốn đều viện cớ đến cầu kiến đế tôn, chẳng qua là ba chuyện vụn vặt nhưng đều thể hiện tâm ý lo lắng cho đế tôn phải lao tâm khổ tứ. Mấy thứ mật lộ mà đám tiên tử gửi tặng, các loại đều hương thơm sực nức, bổn tiên ngồi trong thâm cung Tước La Điện, lẳng lặng đem mật lộ uống sạch vào bụng, lại hung hăng nuốt hết mớ điểm tâm đủ màu đủ sắc mà đám tiểu cung nga dâng lên, kế đó lại tùy ý đem xấp thư tình hương thơm phảng phất mở ra đọc. Gặp chỗ không vừa mắt, hai ba cái liền xé nát.

    Vì vậy bên trong Tước La Điện đâu đâu cũng vương vãi những mảnh thư hồng đỏ xanh lục thoang thoảng hương thơm, bổn tiên uống hết từng bình từng bình mật lộ đủ loại mùi vị, nhưng vẫn cảm thấy đau lòng.

    Sau ngày hôm ấy ở hoa viên Thái tử bị Đồng Sa vạch ra chân tướng của bổn tiên, hắn luôn luôn đến quấy rối một lúc. Kỳ thực so với trước đây, hắn thật sự thay đổi không ít, chí ít cũng chưa từng lại ác độc chọc phá bổn tiên.

    Hôm đó thấy bổn tiên mặt mày trắng bệch đứng trước mặt hắn, tay chân luống cuống, hắn cũng chỉ cười nhẹ một tiếng: “Tiểu ngốc điểu từ khi nào lại nhát gan như vậy?”

    Bổn tiên đương nhiên không phải lo sợ cho bản thân, chỉ là e ngại sẽ liên lụy Nhạc Kha.

    Hắn dường như hiểu rõ suy nghĩ của bổn tiên, chỉ thản nhiên cười nói: “Tiểu ngốc điểu không cần hoảng hốt, nếu như ngươi không đem chuyện bị ta phát hiện nói cho Đại vương huynh nghe, Đồng Sa khẳng định cũng sẽ ở trên Thiên giới bảo vệ bí mật này cho ngươi, ít nhất cũng sẽ không để cho chúng chiến tướng của Thiên tộc có mối huyết hải thâm thù với Tu La Thiết Kỵ biết được.”

    Sau đó ta tất nhiên không hề nói chuyện với Nhạc Kha. Hắn đã rối ren nhưng vẫn tính toán đem công vụ về Tước La điện giải quyết.

    Từ sau khi hắn kế vị Thiên Đế, mấy tiên tử tiên nga trước đây gửi khăn gấm hay thư tình hàm chứa tâm ý đã không định giấu giếm nữa, cũng không còn nhờ thị tùng chuyển hộ, mà tự mình đến Hoa Thanh Cung, thoải mái dâng lên một mảnh tâm ý của bản thân.

    Bổn tiên mới biết, chuyện mớ quà tặng thư tình mất tích lúc trước chính là vì Nhạc Kha ngầm ra lệnh, bị thị tùng lén lút xử lý hết.

    Nhưng hiện giờ mỗi ngày số thư tình lễ vật chất đống trong Tước La Điện chỉ có tăng chứ không có giảm, hắn cũng chối từ không kịp, toàn bộ đều bị bổn tiên thu về, cẩn thận học hỏi.

    Hôm nay hắn ở ngoài xử lý xong chính sự, lúc cả người mang theo mùi mực bước vào, bổn tiên đang ngồi tựa trên tháp, vô vị mở xem phong thư do một tiểu tiên đồng trong phủ Nguyệt Lão gửi, vừa cảm thán tiểu tiên đồng này vô cùng can đảm, ngay cả tay áo của Thiên Đế cũng dám cắt, vừa thầm dâng lên nỗi đau buồn lo lắng cất giấu tận đáy lòng.

    Quả thực, Nhạc Kha con rồng ngốc này đích thật có chút tư sắc, từ khi trở thành Thiên đế lại lộ ra vẻ uy phong, ngược lại càng tăng thêm nét khí phách nam nhi. Nếu nói trên Cửu Trùng Thiên phàm là giống cái đều mê mệt hắn thì có chút khoa trương, bởi đám cá lội chim bay trong Ngự hoa viên Thiên đế cũng chưa từng bị hấp dẫn, nhưng tiên tử tiên nga trong cung mười người hết tám chín đối với hắn đều có lòng ngưỡng mộ yêu thích thì cũng không hề sai. Hiện giờ càng ngạc nhiên hơn là, ngay cả tiểu tiên đồng trong phủ Nguyệt Lão cũng đối với hắn nảy sinh suy nghĩ đoạn tụ, trên bức thư hương thơm sực nức viết: “Nguyện cùng Thiên tôn rong ruổi…” vân vân, thật sự là khó coi mà.

    Bổn tiên đang nghĩ đến nhập thần, bên tai đã có vật ấm nóng lướt qua, kế đó là cảm giác ướt át, khiến người ta tim đập loạn nhịp. Ta ngây ngốc ngước đầu nhìn, hắn ngọc diện hàm tú, nửa chiếc lưỡi màu phấn hồng còn chưa thu về.

    Trong đầu ta ầm ầm rung động, mơ hồ trong nháy mắt nảy ra suy nghĩ, tên nhãi này tú sắc khả xan1 như vậy, so với việc bị đám tiên tử tiên nga khác ăn đến mảnh vụn xương cốt cũng không còn, chi bằng để bổn tiên lột da lóc xương, nuốt luôn vào bụng.

    1 Tú sắc khả xan: Trong từ điển bốn chữ này giải thích như sau: có mỹ nữ làm bạn, có thể không cần nghĩ đến chuyện trà cơm. Hiện nay thì từ này được sử dụng với ý nghĩa dùng hình tượng để giải thích hàm ý: mỹ nữ như mỹ vị có thể khiến cho người ta chảy nước miếng, hận không thể ăn vào trong bụng.(nguồn: zhidao.baidu.com)

    Nghĩ như vậy, quyết định thật nhanh, cúi người hôn xuống.

    Tước La Điện đêm đó, minh châu đặc biệt sáng rỡ đẹp đẽ.

    …………………………………………………………..

    Sớm ngày thứ hai thức dậy, bên cạnh đã không một bóng người.

    Bổn tiên yên lặng một lúc lâu mới nhớ ra, người ngủ cạnh ta đêm qua hiện giờ chính là Đế tôn của Tứ hải bát hoang. Chỉ là trong điện này, hắn thế nhưng chỉ có thể nghìn y trăm thuận, hết thảy nghe ta, khóe môi không nhịn được chậm rãi nhếch lên, trong lòng ngọt ngào khó nói.

    Lại nhận được bức thư thứ hai của tiểu tiên đồng đó cùng với xấp thư tình dày cộm của đám tiên tử, bổn tiên đã hết sức bình tĩnh như thường mở xem, đọc đến chỗ buồn nôn không khỏi bác bỏ hai câu, tiếc là chủ nhân bức thư không ở trong điện, không khỏi hết sức vô vị.

    Ngày tháng thanh nhàn như vậy trải qua được hơn mươi ngày, liền nghênh đón Đồng Sa tới cửa.

    Lúc Đồng Sa đến, hiển nhiên đã nghe ngóng tin tức về Thiên Đế,biết Nhạc Kha nghị chính còn chưa về. Hắn hiên ngang tiến vào trong điện, thấy cảnh tượng cả điện lộn xộn bừa bãi, chậc chậc chắt lưỡi than thở: “Cũng may Thiên đế bên ngoài uy phong, nếu để người khác nhìn thấy nơi người ở bừa bãi như vậy, cũng không biết liệu còn có tiên tử nào dám nảy sinh ý định dựa dẫm?”

    Bổn tiên vừa luống cuống tay chân, thi pháp đem mớ vụn giấy trên đất thu dọn sạch sẽ, vừa phản bác hắn: “Thiên đế oai phong với việc bên trong cung lộn xộn có can hệ gì chứ?”

    Hắn thong thả kiếm một chiếc ghế ngồi xuống, thở dài nói: “Nếu không phải đối với hắn ngươi có giá trị lợi dụng, ngươi thấy hắn liệu có dung túng ngươi như thế?”

    Ta “phì” một tiếng bật cười: “Có lẽ Đồng Sa điện hạ nhàn rỗi quá mới chạy đến đây kích động ly gián? Nếu nói dùng ta làm quân cờ, đây chính là thủ đoạn lúc đầu của huynh đệ các ngươi, dính dáng gì tới Nhạc Kha?”

    Khóe môi hắn tràn đầy châm biếm: “Chỉ có đầu óc con chim ngốc nhà ngươi mới có suy nghĩ cố chấp như vậy, cho rằng ai cũng sẽ không thay đổi. Đại ca mặc dù là Thiên đế, nhưng huynh ấy căn cơ không vững, muốn ngồi an ổn trên bảo tọa này có hai con đường, một là liên hôn, hai là lập được chiến tích, để người khác không thể coi thường. Hai cách này, huynh ấy làm được cái nào?”

    Quyền lực danh lợi, mặc dù bổn tiên không hiểu, nhưng cũng có thể lĩnh hội, lời này của Đồng Sa cũng không hề sai.

    Ta lắc lắc đầu.

    Đồng Sa lại cười nói: “Dạo gần đây Tiên giới các tộc ai nấy đều cử sứ giả đến bàn chuyện mai mối với Thiên đế, nhưng đều bị huynh ấy lần lượt từ chối. Tiểu ngốc điểu cả ngày nhốt mình trong Hoa Thanh Cung, liệu có biết việc này?”

    Ta lại lắc lắc đầu, trong lòng vui mừng.

    Mấy ngày gần đây mỗi đêm hắn đều cùng ta quấn quýt, từ chối hôn sự, khẳng định là vì ta rồi, ta sao có thể không vui?

    Đồng Sa hôm nay rõ ràng là có mục đích phá bỏ nét rạng rỡ trên mặt bổn tiên, lại nói: “Gần đây quần thần lại có người đề cập tới việc đại chiến với tộc Tu La, Thiên đế mặc dù chưa đồng ý nhưng cũng không cự tuyệt, chỉ nói tạm hoãn.”

    Tạm hoãn?

    Hắn nhất định là vì trấn an đám chư thần Thiên giới mà thôi. Tiên nhân Thiên giới đa phần đều không biết mối quan hệ giữa hắn và tộc Tu La, bổn tiên đã biết năm đó hắn bị người Thiên Hậu phái đi truy sát, nếu không phải thành Tu La thu nhận, sợ rằng mạng nhỏ đã gặp nguy.

    Đồng Sa không chút khách khí: “Thật quá mức ngu ngốc! Nếu không phải huynh ấy có kế dụng binh với tộc Tu La, sao có thể dung túng ngươi như thế? Nghe nói Chu Tước Thần Quân đã nhận lệnh đi huấn luyện thiên binh thiên tướng, duy chỉ có con chim ngốc nhà ngươi là còn ở đây mơ hồ ảo tưởng.”

    Hắn nói xấu Nhạc Kha như vậy, chính là hi vọng Nhạc Kha tự mình mà loạn?

    Trong lòng ta buồn bực, tức giận nói: “Cho dù Chu Tước Thần Quân ở sau lưng ngầm luyện binh thì đã sao? Thiên giới bí mật luyện binh cũng chẳng phải chuyện kỳ lạ gì, ngươi sao có thể xác định đây là Thiên giới muốn khai chiến với tộc Tu La ta? Nếu Điện hạ đích thực rảnh rỗi vô sự, chi bằng ở bên ngoài chậm rãi tản bộ, đừng có ở đây bày chuyện khiêu khích! Nhạc Kha và Thanh Loan quen nhau đâu phải một ngày, làm bạn cũng chẳng phải một ngày, đôi bên thấu hiểu lẫn nhau, không phải mấy câu của điện hạ liền có thể lung lạc.”

    Đồng Sa hầm hầm đứng dậy: “Chuyện này bổn điện nhắc nhở ngươi, cũng coi như đã tận nghĩa quen biết giữa hai người chúng ta, sau này có sóng gió, đừng có mà tính trên đầu bổn điện!”

    Ta chán ghét quay đầu, tỏ ý hắn nhanh nhanh rời đi.

    Đêm đó ta nằm trong ngực Nhạc Kha, trong lòng suy nghĩ mông lung, nếu chúng thần tử Thiên giới ra sức ép hắn quyết chiến với thành Tu La, hắn phải làm thế nào mới được đây?

    Kết quả này ngay cả bản thân ta cũng không dám nghĩ, trằn trọc trăn trở, cuối cùng khiến hắn cũng không thể ngủ được, đầu chống trên gáy ta, dịu dàng nói: “Thanh nhi có chuyện khó xử?”

    Ta muốn giấu, nhưng người đang ôm nơi thắt lưng ta đây đã cùng ta hòa chung nhịp thở, sợ rằng ta bất an cũng đã sớm khiến hắn có suy nghĩ không yên lòng, vì vậy thấp giọng hỏi: “Nếu có một ngày, Thiên giới và tộc Tu La lại khai chiến, chàng sẽ làm thế nào?”

    Bổn tiên không thể nhìn thấy gương mặt hắn, cũng không trông thấy cảm xúc thay đổi của hắn, chỉ nghe được câu trả lời hàm chứa ý cười dịu dàng: “Lúc đó ta liền bỏ chức vị Thiên Đế này, dẫn theo Thanh nhi đến nương nhờ nhạc phụ đại nhân.” Ta bật cười khúc khích, lại nghe thấy lời nói có chút thờ ơ của hắn: “Cũng không biết nhạc phụ đại nhân có chịu thu nhận ta?”

    Ta trở tay ôm lấy hông hắn an ủi, da thịt nóng bỏng kề sát nhau, cảm nhận được hơi thở dày đặc nóng rực bên cạnh, khẽ cười nói: “Nếu chàng không gọi phụ thân là nhạc phụ đại nhân, có lẽ người sẽ thu nhận chàng!” Lại buồn bã thở dài: “Ta và chàng hai người chúng ta cũng coi như đã thực sự gánh lấy tội danh bỏ trốn này rồi, lại chưa từng bái đường thành thân, sao có thể làm càn gọi nhạc phụ đại nhân chứ?”

    Hắn khó xử nói: “Nhạc phụ cả đời uy dũng, nếu như ta không chút tiếng tăm, thật sự không xứng với tiểu ngốc điểu, bản thân cũng chẳng mặt mũi nào mà đến cầu thân. Hiện giờ ngồi trên ngai vị Thiên Đế, lại nhìn nhận phụ đế, theo như tình nghĩa của người đối với mẫu phi nàng, nhất định coi Thiên tộc là thù, lý nào có thể chịu đồng ý hôn sự của ta với nàng? Thật sự khó xử, tiền đồ u ám mà!”

    Có thể khiến Thiên đế bệ hạ chí tôn nói ra từ “tiền đồ u ám”, phần tâm ý quý giá đáng trọng này đã khiến trái tim bổn tiên quý trọng yêu mến, cảm động vô cùng.

    Trong bóng tối, ta ngập tràn vui mừng, nắm chặt tay hắn cười nói: “Cho dù chàng không một xu dính túi, ta cũng quyết chọn chàng, huống hồ danh xưng Thiên đế? Cái danh Thiên đế này nghe thì bùi tai, nhưng nói trắng ra thì còn mệt hơn cả con lừa khuân vác nơi phàm gian, ngày đêm bận rộn, nếu như là vì để Tu La Vương phụ thân coi trọng thì không làm cũng được! Phụ thân là người rộng lượng hào phóng, sao lại để tâm đến mấy thứ bên ngoài này?”

    Giọng nói hắn lập tức rõ ràng: “Lời này là Thanh nhi nói hay là ý của Tu La Vương?”

    Lo lắng trong lòng ta đã được tháo gỡ, mệt mỏi buồn ngủ, mơ mơ màng màng thở dài: “Đương nhiên là ý của phụ thân. Người kiên quyết phản đối chàng và ta ở cùng nhau, chính vì đề phòng chuyện ngày hôm nay. Không ngờ chàng vẫn quay về Thiên đình…”

    Người đang ôm bổn tiên đây rõ ràng đang tỉnh táo, năm lần bảy lượt lay tỉnh bổn tiên, nếu không chứng thực những lời vừa nãy, hắn sẽ không cho qua, ta đành phải đem lời của phụ thân thuật lại. Trong đêm tối người này có vài phần ngốc nghếch, lẩm bẩm nói: “Ta vẫn luôn cho rằng Tu La Vương không đồng ý hôn sự của nàng và ta, ngoại trừ nguyên nhân vì mẫu phi nàng, còn vì ta không tên tuổi lại không chiến tích, một trượng phu đường đường như ông ấy, trong lòng nhất định không vui.”

    Ta giật mình, thì ra khúc mắc trong lòng hắn là đây!

    Giữa lúc nửa mê nửa tỉnh vẫn có thể nhớ mà an ủi hắn: “Phụ thân không thích hư danh, năm đó nếu như có người tiếp nhận thay vị trí Tu La Vương, có lẽ người khẳng định sẽ muốn nắm tay mẫu thân ngao du bốn biển. Là chàng lo lắng quá rồi!”

    Người sau lưng phát ra tiếng thở phào vui mừng.
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 113: Nước rẽ đôi dòng
    Đồng Sa mấy ngày gần đây đại khái là quá mức rỗi rãi, bất quá mới được hai ngày lại đến Tước La Điện.

    Lúc đó bổn tiên đang bưng đĩa điểm tâm do một cung nga dốc lòng dốc sức làm cho Nhạc Kha ăn lấy ăn để, bàn tay bóng nhẫy cầm một phong thư do tiểu tiên nga trong phủ của Văn Khúc Tinh Quân gửi tới. Không hổ là tiên nga phủ Văn Khúc Tinh Quân, tiêm nhiễm không ít văn chương bút mực, chân tình quyến luyến bên trong khiến bổn tiên không khỏi động lòng, hận sao gặp nhau quá trễ. Không như thư tình của cung nga phủ Vũ Khúc Tinh Quân, trên bức thư hơn chục chữ lớn xiêu xiêu vẹo vẹo, trong đó hết năm là sai chính tả, nếu không phải bổn tiên thông tuệ giỏi suy đoán, nhất định không thể hiểu được nàng ta đây là đang muốn biểu lộ tấm lòng ngưỡng mộ dạt dào đối với Thiên đế. Theo như bổn tiên thấy, nếu như văn chương đã không giỏi, cách thức này với nàng ta cũng thật thô thiển, chi bằng nhanh gọn dứt khoát đánh Nhạc Kha một trận, để lại ấn tượng sâu sắc.

    Chỉ tiếc là trước mắt, người có thể hành hung Thiên đế một trận, ngoại trừ tại hạ thì người bên cạnh đại khái cũng chỉ dám thầm nghĩ trong lòng, tỷ như Đồng Sa, ngoài mặt vẫn là không dám đâu!

    Đồng Sa thấy ta đem lá thư dính đầy dầu mỡ hết gấp lại gấp rồi cho vào trong ngực, không khỏi kinh ngạc: “Thư này cũng không phải viết gửi cho ngươi, ngươi giữ trong người làm gì?”

    Bổn tiên mí mắt cũng không thèm động, lại cầm một phong thư khác mở ra, có vài phần tiếc hận thở dài: “Thanh Loan cũng gần một vạn tuổi, thế nhưng không biết trong văn có chân tình, trong chữ có chân ý. Mặc dù biết được một vài chữ, nhưng chưa bao giờ gửi thư cho nam tử trong lòng. Ta thấy văn chương của tiên nga trong phủ Văn Khúc Tinh Quân thật sắc sảo, dứt khoát đem về sửa đầu thay cuối cũng viết một bức thư tình gửi cho nam tử trong lòng mình, thử khiến y vui vẻ!”

    Đầu mày Đồng Sa giựt giựt, cố gắng nhịn cười gật đầu: “Dùng sở trường của người khác làm của mình, tiểu ngốc điểu có tiến bộ!”

    Ta biết rõ lời này của hắn có ý châm biếm, nhưng vẫn mặt dày tiếp nhận: “Nói hay lắm.” Thấy hắn không rời đi nhưng cũng không chịu ngồi xuống, cười nói: “Đồng Sa điện hạ có chuyện mời nói, không chuyện đừng quấy rầy!”

    Trên mặt hắn lóe lên nét tức giận, lại híp mắt cười nói: “Tiểu ngốc điểu, bổn điện có hảo ý đến nhắc nhở ngươi, tối nay Thiên đế ở Phù Vân Điện thiết yến, đến lúc đó ngươi lén đến nhìn thử xem, Đế tôn liệu có phải mỗi lần yến tiệc đều trái ôm phải ấp, ngươi một mình ở Tước La Điện, làm sao mà biết.”

    Ta biết hắn quen thói khích tướng, khẽ cười bảo: “Nhạc Kha sao có thể tệ hại như ngươi nói, Thanh Loan há lại không có mắt nhìn đến vậy?”

    Hắn cúi người xuống, khẽ cười đáp: “Lẽ nào ngươi không dám đi nhìn?”

    Bổn tiên quen biết Nhạc Kha chẳng phải mới một ngày, sao lại không tin tưởng hắn? Phì cười: “Đồng Sa điện hạ không cần phải dùng kế, khích tướng Thanh Loan đi Phù Vân Điện, Thanh Loan không ngại lén đi một chuyến, chỉ là đến lúc đó sợ rằng Điện hạ sẽ thất vọng. Bổn tiên tin tưởng Nhạc Kha cũng giống như tin tưởng chính bản thân mình.”

    “Có đôi khi, ngay cả bản thân cũng không thể tin, huống hồ là người khác…”

    Ta nghe hắn nói câu này bằng giọng rất nhỏ, lúc tập trung lắng nghe lần nữa, hắn đã cách bên ngoài điện ba trượng.

    Đồng Sa trước giờ luôn xuất thần nhập quỷ, lại thêm hỉ nộ vô thường, bổn tiên riết đã quen. Cảm thấy việc thầm dò xét Nhạc Kha thế này thật sự có chút vô vị, thực không phải với tấm chân tình của hắn, lấy bức thư của tiên nga phủ Văn Khúc Tinh Quân trong ngực ra xem hết lần này đến lần khác, câu chữ uyển chuyển lay động lòng người trong bản gốc giờ phút này bỗng thấy hết thảy đều vô nghĩa, hoàn toàn không có giá trị, vò thành một cục ném đi, cầm lấy ngọc bút trên thư án, tập trung suy nghĩ một hồi, tâm niệm khẽ động, hạ bút viết: “Đồng Sa nhiều lần đến sinh sự, ý đồ chia rẽ tình cảm giữa ta và chàng, Thanh Loan tin tưởng chàng như tin tưởng bản thân mình. Hôm nay mặc dù nghe theo lời khích tướng của hắn đi rình trộm, nhưng trong lòng hổ thẹn, không đành lòng làm chuyện lén lút này. Lễ nghi mặc dù chưa đủ, nhưng lòng này đã gả, chỉ mong chàng hiểu, giờ phút này xin tạ lỗi với phu quân, hi vọng phu thê thuận hòa, kiêm điệp tình thâm!”1 Lúc dừng bút ngay cả bản thân cũng nhịn không được mà phì cười, câu chữ không đầu không cuối thế này cũng được xem là thư tình sao?

    ‘Kiêm’ là một loài chim trong truyền thuyết, mỗi con chim chỉ có một mắt và một cánh, bởi vậy phải kết hợp với một con chim khác để có thể bay được. ‘Điệp’ là tên cổ của cá thờn bơn,là một loại cá ẩn náu dưới đáy biển, hai mắt ở bên thân, thuyết nói cá này “không kề sát nhau thì không bơi”, nhất định phải có hai con cá kề sát nhau thì mới bơi được. “Kiêm điệp tình thâm” thể hiện tình cảm sâu đậm giữa người với người, đặc biệt là tình cảm ân ái giữa vợ chồng.

    Nhưng ngẫm thấy Nhạc Kha xem cũng sẽ hiểu rõ.

    Thư tình nói trắng ra cũng chẳng phải bài học vỡ lòng của trẻ con, nhất định ai xem đều có thể hiểu được, chỉ mong người hiểu ta, ta hiểu người là đủ.

    Người đó tự xưng vi phu đã lâu rồi, nhưng ta lại chưa từng chính miệng thừa nhận. Hôm nay hạ bút viết thư, đợi đến khi thổi khô, tự đáy lòng ta cũng dâng lên một cảm giác ngọt ngào, không khỏi mặt đỏ tim đập, ở trên hai chữ phu thê vuốt nhè nhẹ.

    Lướt mắt nhìn quanh, trông thấy trên giường dưới đất đều là thư tình do mấy nữ tử khác viết bị ta vất bừa bộn, sợ hắn cho rằng bức thư này là giấy vụn mà bỏ đi, trông thấy chồng công văn dày cộm trên bàn, đem lá thư không đầu không cuối ấy kẹp vào giữa, trong lòng ngọt ngào hết cầm lên lại hạ xuống, hạ xuống lại cầm lên, chẳng qua là vì một câu thôi mà ngập ngừng đến thế, ngay cả ta cũng không khỏi phì cười.

    Lần chần như vậy, mặt trời sớm đã khuất bóng, sắc đêm phủ xuống, trăng sao dần dần giăng mắc trên nền trời, nghĩ thấy tiệc tối đã bắt đầu. Ta che giấu hành tung thẳng hướng nơi náo nhiệt mà đi. Dạ yến của Thiên đế, nhất định sẽ có cung nga dâng rượu bưng thức ăn, đi theo bóng dáng của mấy cung nga lui tới ngự thiện phòng, rất nhanh ta đã tìm tới được Phù Vân Điện.

    Trong Phù Vân Điện đèn đuốc sáng trưng, cung nga tới tới lui lui, bổn tiên hóa thành một con muỗi đậu nơi cửa điện hướng mắt vào trong tìm kiếm, nhưng thấy binh tinh tướng ủng, nam tử ngồi trên bảo tọa điện chủ diện mạo tuấn tú vô cùng, bên cạnh không một bóng hồng nữ nhi nào bầu bạn, vốn dĩ không ngoài dự đoán nhưng trong lòng vẫn vui mừng, không khỏi hướng hắn mỉm cười, lại nhớ ra lúc này mình là một con muỗi, mị nhãn thế này chẳng qua cũng giống như ném cho người mù, hắn nhìn cũng không thấy được. Liền thu lại khí tức tĩnh lặng chờ đợi, chỉ nghĩ đợi hắn đến lúc tiệc tan, lẳng lặng bám theo hắn về điện, rình trộm dáng vẻ lúc hắn nhìn thấy lá thư tình đó.

    Bổn tiên còn đang mải mê suy nghĩ thì thấy cung nga lần lượt lui ra, đợi đến khi những người không phận sự ra hết, một Thiên tướng vừa cao vừa mập ngồi trong số đó hớp một ngụm lớn mỹ tửu, nói ra một câu khiến bổn tiên chấn động ,suýt nữa thì rơi từ trên cửa điện xuống đất.

    Hắn nói: “Bệ hạ, trong điện Ngài nếu đã giam giữ nữ nhi của Tu La Vương, khi đại chiến sao không dùng Khốn Tiên Thằng (dây trói tiên) trói lại dẫn ra trước trận tiền? Nghe nói Tu La Vương Nhiếp Phần yêu con hơn mạng, có vương bài này, còn lo gì trận chiến này không thắng?”

    … …Thì ra ta cố gắng che giấu hành tung, thế nhưng Thiên giới chư tiên ai nấy đều đã biết, ta đang bị Thiên đế giam giữ trong Tước La Điện.

    Không nói được đây là tư vị gì, mơ hồ trong chớp mắt tứ chi đều trở nên lạnh lẽo, đóng một lớp băng thật dày, thật buốt.

    Bên tai xa xa truyền đến một giọng nói thân thuộc mà cũng quá đỗi xa lạ, nam tử trẻ tuổi ngồi ngay ngắn nơi bảo tọa phía xa ấy trong chớp mắt gương mặt bỗng trở nên mơ hồ: “Nếu phải khai chiến với tộc Tu La, chư vị vẫn nên chăm chỉ luyện binh, tuyệt không thể khinh suất…”

    Sau đó hắn còn nói mấy câu gì nữa, ta hoàn toàn không nghe được rõ. Như thể sáu giác quan đều bị đóng trong một lớp băng dày, khiến ta không nhận thức rõ con đường trước mặt, không nhìn rõ người trước mắt này.

    Có lẽ Đồng Sa nói đúng, chung quy mọi thứ đều sẽ thay đổi, là người hay vật cũng thế, duy chỉ có ta-một con chim ngốc nghếch mới không biết thế gian vạn vật đều biến đổi, vẫn cứ ngoan cố nhìn mọi vật như cũ. Ta lảo đa lảo đảo bay đi, bất quá mới vừa ra khỏi cửa điện liền đâm đầu vào trong một bụi rậm.

    Bên ngoài Phù Vân Điện chính là một vườn hoa nhỏ cùng cây non, tầm nhìn rộng rãi, nhưng bổn tiên hiện giờ chẳng qua đã hóa thành một con muỗi, rơi xuống bên dưới một gốc hoa, ngẩng đầu lên nhìn, liền giống như rừng cây cổ thụ cao lớn. Trên đỉnh đầu hương hoa ngào ngạt, bên dưới chân bùn đất lấm lem, nghĩ thấy chắc là mới vừa được tưới. Đôi cánh muỗi của bổn tiên hai cánh đều bám đầy bùn, cũng không thể bay lên được nữa. Dựa vào đôi chân ngắn ngủn bé xíu lồm cồm bò dậy, từng bước từng bước gắng sức hướng ra ngoài.

    Ánh sáng nơi Phù Vân Điện chiếu ra, người ngồi cao cao nơi ấy lập tức càng làm nổi bật thêm vẻ chật vật của ta. Ta chưa từng nghĩ một ngày nào đó sẽ từ xa xa mà ngước nhìn hắn. Giờ phút này mặc dù ở bên ngoài điện, cũng không thể nhìn rõ quang cảnh trong điện, nhưng trong lòng ta lại khắc ghi bóng hình lạnh nhạt ngồi cao cao nơi bảo tọa, gương mặt trước đó hãy còn mơ hồ dần dần rõ ràng, tựa như ngay cả nét mỏi mệt giữa gian mày cũng có thể nhìn rõ mồn một. Nửa canh giờ trước đó, trước khi bay vào trong Phù Vân Điện, lòng ta hãy còn đau lòng vì hắn mấy ngày nay bận rộn.

    Tiếc là giờ khắc này trong lòng ta không hề đau đớn, giống như đánh người một gậy ngất xỉu, cũng chưa từng cảm giác được cơn đau đang dần dần ập đến. Chỉ ngạc nhiên vì tay chân bỗng trở nên mềm nhũn, thế nhưng lại vô dụng đến mức này, ngay cả chút bùn đất cũng không nhấc chân lên nổi, ở trên mặt đất giãy giụa một hồi lâu.

    Cuối cùng ta dứt khoát thu cánh nằm ngả ra giữa đống đất bùn, lấy đất làm giường lấy trời làm màn, suy nghĩ cũng giống như thân nơi bùn đất này, hỗn loạn vô cùng. Cũng không biết qua bao lâu, ánh sáng bên ngoài điện sớm đã nhạt dần, ta kinh ngạc ngẩng đầu nhìn, thì ra Phù Vân Điện không biết từ lúc nào đã tối đen tĩnh lặng, yến ẩm đã tan. Trên bầu trời mây đen kéo đến, che lấp ngàn sao quây quần cùng vằng trăng lẻ loi, xung quanh u tối, ta thẫn thờ hóa về nguyên thân, ở hậu viện lần tìm hồ nước gột sạch bùn đất trên người, ướt nhem quay về Tước La Điện.

    … …Ở nơi này người khiến ta lưu luyến, chỉ có một người.

    Trong Tước La Điện sáng như ban ngày, thủ vệ thị tùng hoàn toàn không thấy bóng dáng. Ta chậm rãi đẩy cánh cửa điện, lập tức bị một người nắm lấy bả vai kéo đi, giọng nói lo lắng sốt ruột liên tục vang bên tai ta: “Thanh nhi, nàng đi đâu mà quá nửa đêm không thấy bóng dáng, thật khiến ta lo lắng.” Lại sờ thấy quần áo ướt nhẹp của ta, sốt ruột nói: “Đây lại là chuyện gì? Rơi xuống hồ sao?” Nói rồi động tay động chân, muốn đem y phục ướt trên người ta cởi ra.

    Dưới ánh sáng của Dạ Minh Châu, ta cẩn thận quan sát gương mặt tuấn tú này, trong lòng đau đớn thế nhưng lại mỉm cười: “Tam lang, chàng nói chàng đồng ý để ta bắt nạt!”

    Hắn cuống quít cầm chiếc khăn lau tóc cho ta, thuận miệng trả lời: “Đương nhiên.”

    Ta nhịn không được cười thảm thành tiếng: “Nếu như lúc này ta nói ta muốn đánh chàng một trận cho hả giận, chàng có đồng ý hay không?”

    Đúng vậy, ta lần mò trong bóng đêm với bộ y phục ướt lướt thướt nhếch nhác quay về, sao có thể cam lòng? Nếu như có thể đánh hắn một trận, có phải đáy lòng ta sẽ không giá lạnh ủ dột, mơ hồ đau đớn thế này? Toàn bộ tình nùng mật ý đều biến thành nỗi đau lạnh buốt!

    Hắn cười đến chân thành không chút giả dối: “Chuyện ta đã đồng ý với nàng có khi nào rút lại?”

    Hắn vừa dứt lời, ta liền xuất chưởng đánh tới, lúc gần đến sát mặt hắn, nhìn thấy hắn vẫn bình thản như trước đây, ánh mắt chan chứa tình cảm, dịu dàng lau sợi tóc ướt trước ngực ta, trong lòng đau nhói, chưởng này liền chệch hướng, đánh trúng vai trái của hắn. Hắn đau đến độ thả tay ra, kinh ngạc nhìn ta, đoán chừng là không hiểu vì sao ta lại xuống tay ngoan độc đến thế.

    Nhưng ta phải nói thế nào đây?

    Trong lòng vỡ tan thành từng mảnh từng mảnh vụn, từng mảnh từng mảnh đều không thể nói. Chi bằng vung chưởng đánh tới. Rất nhanh trên người hắn đã bị trúng mấy chưởng nặng nề. Phiền muộn uất ức trong lòng ta khó tiêu, lắng xuống đè nén khiến người ngạt thở, chưởng phong liền như gió giông mưa bão rơi trên người hắn, như thể điên cuồng, đến khi hai cánh tay bị hắn giữ lấy, mới thấy khóe môi hắn đã rỉ ra vệt máu đỏ.

    Ánh mắt hắn u ám trầm lặng, kinh ngạc vô cùng, trầm giọng nói: “Thanh nhi, sao nàng lại khóc?”

    Ta đưa tay ra, muốn lau sạch vết máu nơi khóe môi hắn, nhưng lại đột ngột nhớ đến cảnh tượng nơi Phù Vân Điện, bàn tay liền cứng đờ dừng lại giữa không trung.

    Hắn lại đưa tay lau mặt ta, lúc này ta mới mơ màng phát hiện, thì ra sớm đã rơi lệ đầy mặt.

    Phải kiên nhẫn như thế nào mới có thể tạo nên dáng vẻ tình thâm ý đượm như thế này?

    Ta hung hăng đẩy hắn ra, trông thấy ánh mắt kinh ngạc của hắn, bàn tay như đao chém xuống, dứt khoát cắt một góc áo nắm trong lòng bàn tay, lại dùng lực xé thành mảnh vụn, kế đến bị ta vung tay vứt trên mặt đất, như thể thoát khỏi cơn mộng du: “Nhạc Kha, từ nay về sau, ta và ngươi đường ai nấy đi, vĩnh viễn không gặp lại!”

    Hắn sững sờ đưa tay ôm ngực, vô cùng kinh ngạc: “Thanh nhi, nàng muốn đi đâu? Đây rốt cuộc là thế nào, nàng chung quy phải nói cho ta chứ?”

    Ta nở nụ cười trào phúng, thuận tay tạo một tiên chướng, vây hắn bên trong, dứt khoát từng từ từng từ: “Vĩnh viễn không gặp lại!”

    Nghĩ thấy hắn nhìn rõ lời phát ra từ miệng ta, nét mặt tràn đầy ngạc nhiên, xuất chưởng đánh vào tiên chướng, nhưng trong cơ thể ta là tu vi mười vạn năm của mẫu thân, trong khoảng thời gian ngắn nhất định khó mà phá được tiên chướng.

    Lúc ta mở cánh cửa cung, bên ngoài Tước La Điện mưa rơi như trút, quay lưng lại nhìn, bên trong điện tĩnh lặng, người đó ở bên trong tiên chướng thống khổ, cuồng loạn vô cùng, hết chưởng này đến chưởng khác đánh vào tiên chướng, ta quay đầu lao vào màn mưa, đem hết thảy mọi chuyện đều bỏ lại sau lưng.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 114: La đai song kết
    La đai: vạt áo tơ tằm, theo tập tục, khi tân lang và tân nương thành thân, vạt áo của cả hai sẽ được buộc vào nhau với ý nghĩa vĩnh kết đồng tâm.
    Trong lúc ta nửa tỉnh nửa mê, cảm nhận được có bàn tay to lớn mát lạnh xoa đỉnh đầu ta, lo lắng nói: “ Vẫn còn sốt, đã mấy ngày trôi qua rồi chứ?”

    Bên tai vẳng đến một giọng nữ nhẹ nhàng thấp giọng đáp: “Y tiên trong cung cũng đã nói, bệnh này của công chúa đến quá bất ngờ ồ ạt, chính bởi u uất trong lòng khó tan, lại thêm dầm mưa lớn trở về nên mới nguy hiểm. Chỉ là qua hai ngày thì sẽ tốt lên nhiều.”

    Ta mơ mơ hồ hồ nhớ lại, hôm đó rời khỏi Thiên giới, bị Thiên binh Thiên tướng canh giữ Thiên cung chặn lại, rất may khi ấy là ban đêm, Thiên giới canh phòng cũng không quá cẩn mật, dựa vào tu vi của ta, có thể đánh khắp Thiên giới, vượt qua Thiên hà, lao vào màn mưa như trút trở về thành Tu La.

    Nhìn thấy cổng thành cao rộng của thành Tu La, lòng ta rốt cuộc cũng thở phào nhẹ nhõm, trước mắt tối sầm liền mất đi tri giác, lúc tỉnh lại thì đã nằm trên giường lớn trong Tư Hoàng Điện, bên giường dường như có người túc trực chăm sóc, chỉ là lòng ta như tro tàn, cả người lại nóng vô cùng, thường xuyên mơ hồ ngủ mê man, cũng không nhớ rõ bản thân trở về như thế nào.

    Lại nằm trên giường mấy ngày, cuối cùng đã có lúc có thể tỉnh táo. Phụ thân mấy lần đến thăm, ta đều giả vờ ngủ. Hôm ấy bị Nhạc Kha đưa đi, mặc dù đôi lúc nghĩ đến phụ thân ta cũng thấy áy náy, nhưng cũng chưa từng có suy nghĩ sẽ quay trở về thành Tu La. Hiện giờ trở về trong tình trạng nhếch nhác thê thảm thế này, ít nhiều cũng thấy hổ thẹn với phụ thân.

    Hôm nay sau khi phụ thân đến một lúc lâu, ta rề rà mãi cũng không nghe thấy tiếng bước chân người rời đi, toàn thân cứng ngắc nằm trên giường, đương lúc suy nghĩ mông lung, bàn tay ấm áp của người xoa xoa đỉnh đầu ta, bên tai nghe thấy giọng nói chan chứa yêu thương của người: “Nha đầu ngốc, con định vĩnh viễn cũng không nhận phụ thân, không nói chuyện với phụ thân sao?”

    Ta rất muốn phản bác lại, nhưng cổ họng như thể nghẹn ứ,không thốt nên lời, chỉ cảm nhận được sự ấm áp hiền hòa của bàn tay to lớn nơi đỉnh đầu, khiến ta nảy sinh suy nghĩ biếng nhác, thật sự không muốn động đậy, mọi việc chỉ cần để người làm chủ là được.

    Người thở dài một tiếng, thiếu đi nét hào sảng thường ngày, lo lắng nói: “Lúc đầu phụ thân phản đối dù con khăng khăng muốn ở cùng Nhạc tiểu tử. Nó đối với con cũng xem như thâm tình, nếu như kế nhiệm Thiên Quân, thì điều cần phải cân nhắc sẽ không phải là nhi nữ tình trường giữa hai người tụi con nữa, mà chính là toàn bộ Thiên giới sau lưng nó, Thiên giới và tộc Tu La ta oán thù chồng chất đã lâu, con xem phải điều đình như thế nào đây?”

    Ta cắn chặt môi, không nói một câu.

    Người lại thở dài: “Cho nên phụ thân nói con hãy còn là một đứa trẻ! Tộc Tu La ta thiện chiến, Thiên giới suốt mấy ngàn năm qua cũng chưa từng chiếm được ưu thế gì, nợ máu theo đó càng tăng thêm, nói một câu không thỏa đáng, cho dù có đem vị công chúa Tu La là con ra băm vằm trăm mảnh, sợ rằng cũng khó mà khiến đám quả phụ cũng như huynh đệ quyến thuộc của những chiến tướng đó mãn nguyện, con tội gì phải thế?”

    Một giọt nước mắt nóng hổi lăn xuống, ta dù có gắng hết sức cũng không thể ngăn được nước mắt cứ ồ ạt cuộn trào, phụ thân dìu ta ngồi dậy, để ta ngồi ngay ngắn trên giường, nửa người áp sát vào trước ngực người, lồng ngực to rộng ấy khiến những đau khổ uất ức đều bộc phát ra, ta từ từ khóc lên thành tiếng, ban đầu là thấp giọng nức nở, kế đó tiếng nức nở càng lúc càng to dần.

    Đợi đến khi khóc đến đất trời u ám, mơ hồ nghe thấy tiếng vỗ tay, giọng nói vui vẻ của Phương Trọng vọng đến bên tai: “Tốt rồi tốt rồi, thế này là tốt rồi, y quan nói, có thể khóc thì bệnh này sẽ đỡ được phân nửa.” Lại có chút đắc ý nói: “Nô tỳ từ sớm đã nói Vương thượng chính là thần dược mà!”

    Phụ thân có phải là linh đơn diệu dược hay không ta không rõ, ta chỉ biết ngày hôm đó, sau khi áp vào trước ngực người rồi đau đớn khóc, quả thực sức khỏe của ta càng ngày càng khởi sắc, bất quá nửa tháng đã hồi phục tình trạng như trước đây. Nhưng duy chỉ có mình ta biết, hồi phục cũng chỉ là bên ngoài, còn nội tâm loang lổ đau nhức thì khó mà bình phục.

    Những ngày sau đó ta biếng nhác nằm trên giường, khi Phương Trọng hầu hạ ta dùng trà, từng vô tình hay hữu ý nhắc: “Nghe nói Thiên đế hiện giờ cũng bệnh rất nặng…” Ta hững hờ ngăn nàng lại: “Phương nữ quan có lẽ hồ đồ rồi, thành Tu La ta và Thiên giới chính là kẻ địch người sống ta chết với nhau, sống chết của Thiên giới đế tôn nào có can hệ gì đến chúng ta?”

    Nàng nặng nề thở dài một tiếng rồi rời đi.

    Ta rũ mi nhìn, chén trà trong tay sắc lá xanh biếc, màu sắc thanh thuần tươi mát, sắc trà cũng biếc xanh. Nhìn một lúc lâu, chén trà trở nên lạnh ngắt, hớp một ngụm, đắng đến tận tâm can.

    Bổn tiên cũng không phải dạng nữ nhi cầm không được bỏ xuống không xong. Bị ái tình xưa che mắt, một khi phát hiện chân tướng liền khóc lóc tỉ tê, nhất quyết phải dây dưa không dứt, đòi một lời giải thích rõ ràng, đấy là cách làm của những người bên cạnh. Nếu đã biết hắn giấu giếm ta, bất kể chân tướng thế nào, giấu giếm chính là giấu giếm, không tin tưởng đấy là sự thật, biết với không biết nguyên nhân, chẳng qua là khác biệt giữa chém một nhát hay nhiều nhát, đau ít hay đau nhiều, chung quy vẫn là đau đớn. Tội gì phải thế, lại còn ủy khuất bản thân đi cầu xin một chân tướng chẳng đáng giá gì?

    Ta không muốn nghe không muốn hỏi, chỉ cầu an ổn trong sự che chở của phụ thân, có điều đêm khuya thanh vắng thường xuyên nghĩ đến, trong lòng lại đau đớn vô cùng, tuy nhiên dưới ánh mặt trời gay gắt, ta liền đem thời khắc không tỉnh táo lúc đêm khuya ấy coi như một cơn ác mộng, thiếu niên áo trắng trong mơ mơ hồ rất thân thuộc, mơ hồ như thể khiến ta động tâm, thế nhưng không biết ta đã lạc mất người thiếu niên áo trắng ấy nơi con đường nào rồi.

    Hắn đêm đêm ước chừng đều đến, lúc lạnh nhạt lúc nhiệt tình, có điều trong mơ luôn trừng mắt nhìn ta, luôn giọng chất vấn: “Vì sao nàng lại nhẫn tâm như thế…”Ta ôm chặt ngực, mơ hồ ngay cả trái tim bên trong lồng ngực cũng đã mất rồi, cười đáp hắn: “Tim ta đâu? Nếu đã không có tim, sao nói là nhẫn tâm?” Cuối cùng tỉnh lại, thanh sam đã ướt đẫm mồ hôi. Chỉ là ngồi dưới ánh mặt trời, tất cả mọi chuyện đều không có gì phải sợ.

    Lúc nhỏ ta thường lo sợ, bữa cơm ấm lạnh, thế gian coi thường. Sau này lại sợ, lòng chàng sắt đá, hoan tình dần phai. Hiện tại mất cũng chẳng thể mất, sợ cũng chẳng thể sợ, đương nhiên chỉ có dũng cảm tiến về phía trước.

    Phụ thân kéo ta đến Thất Diệp Đường tham chính, chư thần hết sức cung kính, trong số đó có vài gương mặt quen thuộc, như thể cách xa mấy đời, ta nở nụ cười đạm mạc mà xa cách.

    Có lúc Ma Lạc lại tới ngồi cùng ta dưới tàng hoa uống trà, đôi bên cùng trầm mặc. Hắn đến rồi đi, ở bên tai ta lải nhải không ít, chuyện thú vị có chuyện nhàm chán có, khách khí có thân thuộc có, ta đều một mực lắng nghe, lắng tai nghe chăm chú nhìn, đôi lúc còn phụ họa bằng nụ cười nhợt nhạt, thế nhưng nét mặt hắn lại ủ rũ buồn bã.

    Nam nhân chung quy đều kỳ lạ.

    Trước đây ta động một chút thì sẽ nổi giận với hắn, cho dù bị phụ thân bắt dùng cơm tối với hắn, sau bữa ăn lại đi tản bộ tiêu thực, cũng sẽ sinh sự đá hắn vài cước, hắn lại nở nụ cười rạng rỡ, trong lòng ta đương nhiên càng nóng giận thêm vài phần. Hiện giờ ta dịu dàng hiền hòa như vậy, thế nhưng hắn lại thường xuyên cao hứng mà đến, ủ rũ mà về.

    Chỉ có điều buồn bực trong lòng hắn cũng giống như tiếng hót của chim tước trong rừng, với ta mà nói, tất cả là âm thanh của thiên nhiên, mưa rơi gió thổi, đều là những thứ mà ông trời ban cho.

    Buồn vui của Ma Lạc, nghĩ thấy cũng là điều tự nhiên, không cần bổn tiên phải mất công lo nghĩ.

    Sau này phụ thân nói: “Loan nhi cũng nên thành thân rồi, phụ thân thay con lo liệu được không?” Một nam nhân khí phách cao to chín thước, thế nhưng lại khom người ánh mắt trông mong nhìn ta, như thể nếu ta không đồng ý, chính là làm khó người. Làm khó phụ thân, vốn dĩ không phải điều ta mong muốn, vì vậy gật gật đầu: “Phụ thân thấy làm thế nào tốt thì cứ làm, Loan nhi không có ý kiến.”

    Người thở dài một tiếng, rời đi.

    Ta đồng ý với người, cũng không thể khiến người vui vẻ, phụ thân thật sự càng lúc càng khó hiểu.

    Sau đó mọi người đều chúc mừng, như thể ai nấy đều được gả cho lang quân như ý hay cưới được tân nương xinh đẹp, người người hân hoan, bận rộn vô cùng, duy chỉ có mình bổn tiên cả ngày nhàn rỗi đến mốc meo, không khỏi ngạc nhiên: Họ vui vẻ bận rộn như vậy, lẽ nào thật sự có liên quan đến ta?

    Ngay cả Ma Lạc cũng hỉ hỉ hả hả đến: “Ta cho rằng công chúa không chịu đồng ý! Hạ thần cho rằng công chúa không chịu đồng ý!” Lời lẽ vui mừng đều không nói, chỉ có dáng vẻ vụng về ngốc nghếch, hoàn toàn không giống với nét tiêu sái lỗi lạc hàng ngày, một câu cũng phải nói tới hai ba lần, tựa hồ khiến tai bổn tiên muốn rơi ra.

    Kỳ thực lỗ tai bổn tiên không hề rớt xuống, chỉ là bị hắn ầm ĩ thế này, rụng xuống cũng không phải là không có khả năng. Vì vậy ta nghiêm giọng nói: “Thống lĩnh, nghe nói bách tính phàm gian có một điều chú trọng, đó là nam nữ trước khi thành thân không được gặp mặt, nếu không hôn sự sẽ không hài hòa, ảnh hưởng đến đời sau.” Đây là chuyện từ đâu ra chứ? Chẳng qua là cảnh giới cao nhất của bịa đặt, chẳng phải là ăn không nói có, mà chính là ăn có nói không.

    Lời này giả giả thật thật, khiến kẻ đó vui mừng không thôi, mơ mơ hồ hồ rời đi, trước khi đi hãy còn quay đầu cười nói: “Công chúa, đợi vi phu đến cưới nàng nha!”

    Cách xưng hô này khiến lồng ngực ta bỗng dưng đau nhói, như thể có người giáng một chưởng nặng nề vào đầu, cả người đều ngã vào đất bùn, bị bùn đất vây lấy, tránh không được mà đứng dậy cũng không xong, trái tim dần dần càng lúc càng đau đớn, từng đợt từng đợt, khí thế ồ ạt, người thiếu niên áo trắng ấy hôm nay giữa ban ngày cũng đến bái phỏng, đứng ngay trước mắt ta, nhìn vào kẻ bị đánh vào trong đống bùn là ta đây, cười nói: “Thanh nhi, vi phu…”

    Biển rộng xa xăm, đình viện u tĩnh rộng lớn, nữ tỳ xinh đẹp hầu hạ, cao đường hiền từ, ta ở giữa nơi đình viện ấy, thế nhưng lại thấy lạnh lẽo xa cách vô cùng.

    Mãi đến khi Hùng Lực đứng trước mặt, thân thiết nói: “Công chúa, người lạnh sao?”

    Lúc này ta mới phát hiện bản thân đang ôm chặt hai vai, tựa hồ như thể đang lầm lũi một mình nơi băng tuyết giá lạnh, ôm lấy vai hòng giữ lấy chút hơi ấm. Xung quanh trăm hoa đua nở, rõ ràng là ấm áp tựa xuân về.

    Ta lắc lắc đầu, mờ mịt ngồi xuống, lặng lẽ uống tách trà, thấy y cũng không hề rời đi, ngạc nhiên nói: “Hôm nay đến phiên trực của ngươi, sao lại có thời gian ở đây?”

    Hắn ngập ngừng nói: “Ngoài cổng thành có người cầu kiến.”

    “Có người cầu kiến thì các ngươi tự mình quyết định, thành Tu La cả ngày có không ít người đến cầu kiến, lẽ nào từng người đều phải đến thông báo với ta?”

    Người thành thật cứng nhắc cũng khiến người ta hết cách. Mấy ngày nay mọi người đều cố gắng có chuyện cũng sẽ không đến quấy rầy ta, Hùng Lực này hôm nay dường như quyết tâm đến phá rối sự thanh tĩnh của ta.

    “Người đến không phải ai khác, chính là Thiên đế Nhạc Kha trên Cửu Trùng Thiên.”

    Ta như thể ngây ngốc, theo bản năng ngẩng đầu nhìn trời, dưới vầng dương rực rỡ, không phải là mơ rồi.

    Nhưng, hắn đến làm gì chứ?

    Ta cười lạnh: “Hắn khẳng định là đến hạ chiến thư ấy nhỉ? Vó ngựa đạp thành Tu La. Hùng Lực thống lĩnh, xem ra lần này hai người các ngươi phải quyết chiến thắng bại một trận rồi!”

    Hùng Lực lần này so ra còn mơ hồ hơn cả ta, biểu tình khó hiểu, đáp: “Công chúa, Nhạc Kha đến đây chỉ có một mình!”

    A, chỉ có một mình à.

    Rất tốt! Ta vỗ tay mừng rỡ: “Trói hắn lại làm con tin, đại chiến với Thiên giới một trận. Cơ hội không thể để lỡ, có thể bắt trói Thiên đế, cơ hội thế này không nhiều đâu!”

    Hùng Lực xoa xoa thái dương, như thể bị ta làm cho đau đầu vô cùng: “Công chúa,người Nhạc Kha cầu kiến là người!”

    Ta cự tuyệt theo bản năng, cảm thấy đây không phải một chủ ý hay, đứng dậy liền đi về phía nội điện, đầu cũng không thèm quay lại nói: “Từ nay về sau, người này ta sẽ không gặp!”

    Lại quay đầu, hung hăng trừng hắn: “Chết cũng không gặp!” Lòng dạ rối bời, bồi thêm một câu: “Sống càng không thể gặp!”

    Hắn vẫn không ngừng đuổi theo sau ta: “Y nói y đến chúc mừng đại hôn của công chúa!”

    Ta đờ người dừng lại, vạn liệu cũng không nghĩ tới hắn đến vì mục đích này, trong lòng không khỏi nổi giận phừng phừng, nghĩ cũng không nghĩ liền đánh ra một chưởng, hô lớn: “Bảo hắn đi chết đi!” Chỉ nghe thấy một tiếng kêu rên, xa xa một bóng người lao đến, kinh ngạc nói: “Người bị công chúa đánh bay… … là Hùng Lực?”

    Ta hậu tri hậu giác mới phát hiện, thống lĩnh tiên phong Tu La thiết kỵ nổi danh – Hùng Lực chiến tướng đã bị một chưởng này của ta đánh bay ra ngoài ba trượng…Mặc dù trong lòng áy náy, nhưng rất nhanh liền bị lửa giận xâm chiếm, trong tay không có vật gì để trút giận, không khỏi đi qua đi lại dưới gốc cây, nhằm tiêu tan lửa giận.

    Phương Trọng Phương nữ quan trước giờ luôn dịu dàng hãy còn hoảng hốt chưa trấn định, giữ lấy bổn tiên đang tức giận đến độ đi lòng vòng trong vườn, liên tục an ủi: “Hùng Lực tiểu tử này thật sự không có mắt nhìn, khiến công chúa tức giận đến vậy! Công chúa đừng giận, đợi nô tỳ bẩm báo với Vương thượng, giáo huấn hắn đàng hoàng!”

    Phẫn nộ trong lòng ta không chỗ phát tiết, nghe thấy nàng cẩn thận trấn an thế này, bất ngờ quay đầu nghiến răng tức giận nói: “Nhạc Kha tên nhãi đó…Nhạc Kha tên nhãi đó…Hắn thế nhưng dám đến chúc mừng đại hôn của bổn công chúa…” Sau đó, ngay cả bản thân cũng không khống chế được mà mang theo chút nghẹn ngào.

    Phương Trọng cũng hùa theo ta: “Tiểu tử này…Chi bằng công chúa đi đến cổng thành gặp hắn, đánh hắn một trận tơi bời, xem hắn còn dám đến cửa lừa gạt không?”

    Ta đã mất bình tĩnh, gật đầu theo bản năng: “Đúng, đánh hắn thành đầu heo, xem hắn còn dám đến chúc mừng…” Đột ngột ngẩng đầu, thoáng thấy gương mặt Phương Trọng hàm chứa ý cười, hậu tri hậu giác mới phát hiện, ngay cả lời nói của nàng cũng chứa đựng ý cười.

    Chán nản buông tay, ôm lấy hai má đỏ ửng, thấp giọng nói: “Quên đi, cứ để hắn tới chúc mừng đi!” Lại tự giễu: “Bổn công chúa đại hôn, cũng không biết Thiên đế bệ hạ gửi lễ mừng quý trọng đến cỡ nào, Phương nữ quan đến lúc đó nhất định phải thay bổn công chúa kiểm kê thử!”
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 115: Cẩm tự - Đồng tâm
    Cẩm: tươi đẹp, lộng lẫy, Cẩm tự : từ ngữ đẹp

    Cuối cùng Thiên Đế Nhạc Kha vẫn vào được thành Tu La.

    Hàng đêm ta đều mơ thấy ác mộng, đứng ngồi không yên. Cảnh trong mộng rất kỳ quái, có khi là quá khứ, có khi lại là tương lai, nhưng không hề mơ thấy hiện tại, ngay cả trong mộng ta cũng không thấy được hắn.

    Thỉnh thoảng Phương Trọng kể chuyện cười bên tai ta: “Công chúa không biết, ngày ấy Nhạc tiểu tử đi vào thành Tu La, bị các binh sĩ trong thành đánh dữ dội.”

    Thấy mày ta nhíu chặt, nàng vội vàng nói: “Chẳng lẽ công chúa đau lòng ? Nô tỳ thấy người sốt ruột đến xanh cả mặt.”

    Thời gian gần đây ta ngủ không ngon, trang điểm cũng khá đơn giản. Ta xoa xoa khuôn mặt có chút cứng ngắc, lạnh lùng nói: “Thời gian gần đây đám binh sĩ đó không chiến không đánh, năm năm tháng tháng đều tiêu phí trong rượu, có lẽ quá nhân từ nương tay rồi.”

    Nàng kinh hãi nói: “Công chúa. . . . . . chẳng lẽ công chúa muốn cho đám binh sĩ này đánh chết Nhạc tiểu tử, vậy thì không bằng để nô tỳ đi ra truyền lệnh, bây giờ hạ lệnh cũng không muộn, dù sao hắn đã rơi vào thành Tu La ta, còn lo hắn chắp thêm cánh có thể thoát sao?” Nói xong vội vàng đứng lên khỏi ghế, muốn đi ra ngoài điện.

    Chắc là dạo này bản tiên không an giấc, đầu óc không tỉnh táo, không kịp nghĩ gì liền đưa tay kéo tay áo của Phương Trọng : “. . . . . . Vẫn nên giữ hắn lại đi. . . . . .” ,

    “Giữ hắn lại để làm gì? Chẳng lẽ lại để công chúa tức giận hết lần này đến lần khác?”

    Ta làm sao biết giữ hắn lại để làm gì? Chỉ là buột miệng nói ra một câu. Sau khi cắn môi một lúc lâu thì nghĩ đến một chuyện: “Đường đường Thiên Đế cũng đến cửa chúc mừng, đương nhiên tộc Tu La chúng ta không thể “trao chuôi cho người”1, chờ. . . . . . Chờ sau khi bản công chúa đại hôn sẽ ném hắn ra khỏi thành Tu La.”

    (1)Trao chuôi cho người: đưa chuôi kiếm cho người khác cầm kiếm đâm mình – ý chỉ để người khác bắt được điểm yếu của mình

    Nói xong, trong lòng ta bỗng hoảng sợ, chẳng lẽ ta phải chịu đựng cái nhìn chằm chằm của hắn mà gả cho Ma Lạc?

    Nhưng mà không lấy thì sẽ như thế nào? Cho dù sau đó Phương Trọng vẫn ba lần năm lượt mang đến chút tin tức của hắn, Thiên Đế ở trong thành cùng các binh sĩ uống rượu ăn mừng. . . . . . Thiên Đế nhiều lần bày tỏ ý tốt với một cung tì ở trong Thất Diệp Đường. . . . . . Tu La Vương phụ thân đã đem cung tì kia tặng cho hắn. . . . . . Thiên Đế Thiên Đế. . . . . .

    Có một ngày ta thật sự không thể nhịn được nữa, đang lúc nàng ta nói đến hăng say thì lạnh lùng bảo: “Ta thấy phụ thân tặng lầm người rồi! Phương nữ quan cả ngày đối với Thiên Đế nhớ mãi không quên, phụ thân không nên đem cung tì kia tặng cho Thiên Đế mà nên đem Phương nữ quan gả cho Thiên Đế mới đúng!”

    Nàng ngẩn ra, chắc là không ngờ rằng ta sẽ nói như vậy. Ngay cả chính bản thân ta cũng ngạc nhiên, thế nhưng lại nói như vậy với Phương Trọng- người mà từ trước đến nay luôn chăm sóc cho ta, da mặt nóng dữ dội, trong lòng hốt hoảng nói không nên lời, vội giữ lấy cánh tay nàng, liên tục xin lỗi: “Xin lỗi xin lỗi, Phương nữ quan. . . . . . Không phải ta cố ý. . . . . . có lẽ là bị thằng nhãi này làm tức giận đến đầu óc hồ đồ. . . . . .”

    Phương Trọng “phì” cười, nhẹ nhàng vuốt ve bàn tay đang nắm chặt của ta, lại đưa tay vén lọn tóc rối của ta ra sau tai, thở dài nói: “Phương Trọng cùng tuổi với Vương phi, nhìn thấy Nhạc tiểu tử lớn lên, cũng nhìn thấy công chúa sinh ra, có thể làm dì của hai người. . . . . .”

    Tay nàng rất ấm, khi nàng chậm rãi vỗ vỗ nhẹ trên lưng ta, ta không khỏi tiến sát vào trong lòng nàng, tựa như áp vào lòng mẫu thân, trong mắt đau xót, nhịn hồi lâu mới không khóc. Mấy ngày nay mặc dù ta và Nhạc Kha chưa từng gặp mặt, nhưng mỗi ngày bên tai nghe được tin tức của hắn, không khỏi càng thêm thất thần, nhất thời hận không thể chạy tới tiền điện phân trần cho rõ ràng, bảo hắn sớm ngày quay về Thiên giới, nhưng lại có chút nhát gan không dám đi gặp, suốt ruột bứt rứt không thôi, ngay cả tính tình cũng nóng nảy không ít.

    Thật lâu sau đó, trên đỉnh đầu truyền đến giọng nói mềm nhẹ nhỏ khẽ của nàng: “Công chúa đã nghĩ kỹ rồi, thật muốn gả cho Ma Lạc?”

    Ta cắn chặt môi, sợ bản thân mình vừa mở miệng liền hối hận.

    Hôn lễ cử hành đúng thời hạn.

    Bởi vì thân phận của ta, cũng không phải gả vào quý phủ của Thôi Phục phục thúc thúc nên tổ chức ở hoàng cung, sau khi lập gia đình cũng ở trong hoàng cung. Phụ thân nói vợ chồng tân hôn không thể ở cùng một điện với người, nên bảo người trang trí sửa sang lại Minh Sắt Điện ngay bên cạnh Tư Hoàng Điện cho ta ở.

    Ta từ rất lâu đã ở nơi này, sớm đã thành thói quen bầu bạn bên cạnh phụ thân, hoàn toàn không muốn chuyển đi, nhưng Phương Trọng cười xấu xa phản đối: “Chỉ sợ công chúa không muốn chuyển thì Phò mã cũng không chịu ở ngay dưới mí mắt của Vương.” Từ ngày ấy, sau khi ta tức giận thì nàng cũng chưa từng đề cập đến Nhạc Kha trước mặt ta, nhưng nàng không đề cập tới, lòng ta lúc nào cũng có cảm giác thắt lại, hận không thể để nàng nói, nhưng lại khó có thể kéo bỏ được sĩ diện, đành phải chịu đựng dài hạn, luôn phòng ngừa mình đột nhiên hỏi đến chuyện của Nhạc Kha

    Về phần Phò mã Ma Lạc. . . . . . Hắn không muốn ở dưới mí mắt của phụ thân, kỳ thật chỉ cần cử hành xong hôn lễ, hắn quay về nhà mình thì bổn tiên cũng không phản đối. Nhưng ta không lay chuyển được phụ thân và Phương Trọng, đành bất mãn nhìn vật dụng thường ngày của mình bị người khác chuyển đi.

    Tới ngày chính thức, ta bị một đám ma ma thị nữ giày vò hết nửa ngày, hôn lễ thật phiền toái khó mà có thể nói hết, nhưng lại có chút mong chờ khác. Lúc thì ngóng trông chú rể bị nghi thức hôn lễ rườm ra này dọa chạy, lúc lại mong mỏi có người đến trò chuyện với ta, cho dù là tân khách trước giờ tham dự hôn lễ.

    Nhưng mấy ngày gần đây mọi người đều giữ miệng, chỉ xoay quanh chuyện hôn phục trang sức linh tinh, lại càng không nói đến người ngoài.

    Ta hối hận sâu sắc vì mình lỡ lời, có chút đứng ngồi không yên. Cũng không biết hắn còn ở ngoài thành Tu La hay là đã quay về rồi. Lại tự giễu mà mỉm cười: hắn không trở về Cửu Trùng Thiên làm Thiên Đế, chẳng lẽ vẫn sẽ ở lại trong thành Tu La? Ngay cả mình cũng nhịn không được mà xem thường chính bản thân.

    Nhưng mà Ma Lạc dũng cảm ngoài dự liệu của ta, ngay cả ta cũng nhịn không được bị hôn lễ phiền phức này tra tấn, hận không thể chạy trốn, nhưng cúi xuống nhìn xuyên qua khăn voan, từ đầu đến cuối hắn đều đứng bên cạnh ta.

    Vào động phòng, chúng thị tì đều lui ra ngoài, khăn voan trước mắt cũng từ từ bị kéo xuống, giống như lần đầu gặp lại vị công tử ôn nhã trong biển xanh sóng thẳm kia, sắc ô kim như tỏa ra quanh thân, hôm nay một thân hồng bào bỗng trở nên loá mắt. Ta thoáng chốc ngây người, không biết làm sao, nửa ngày mới lắp bắp: “Tại. . . . . . Tại sao lại là chàng? Ma Lạc đâu? Chàng giấu Ma Lạc ở đâu?”

    Thằng nhãi này từ trước đến giờ cả gan làm loạn, lần trước dưới mí mắt của phụ thân dám mang ta đi, lần này cũng có thể hắn đánh ngất Ma Lạc, tự mình vào động phòng.

    Khóe mắt đuôi mày của hắn đều tràn đầy ý xuân, không quan tâm ánh mắt băng lạnh của ta, cười vô lại: “Tiểu ngốc điểu vứt bỏ phu quân ra ngoài vạn dặm, vi phu ta đuổi theo, chẳng lẽ cũng sai sao?” Lại ai oán nói: “Lần này bản Phò mã thật sự là thành trò cười của cả Tiên giới. Đêm động phòng hoa chúc, tân nương tử luôn miệng gọi tên của nam nhân khác, khiến cho bản phò mã làm sao chịu nổi đây?”

    Ta đã hoàn toàn ngây người.

    Không biết mấy ngày gần đây xảy ra chuyện gì, lại càng không hiểu được giờ phút này Thiên Đế nên ở Tước La Điện xử lý chính sự hoặc sau khi dự lễ xong thì hắn nên trên đường trở về Thiên giới chứ, tại sao lại xuất hiện trong phòng tân hôn của ta, vả lại cả người đều ăn mặc trang phục của tân lang, chuyện này phải nói từ đâu đây?

    Ta nhíu mày đẩy hắn ra rồi khoanh tay: “Để cho người ta thấy bộ dạng như thế này thật chẳng ra sao, còn không đem trả phò mã của bổn điện hạ về, chàng nên quay về Cửu Trùng Thiên của chàng đi. Đừng lạm loạn ở chỗ này nữa!”

    Có lẽ vì xa cách đã lâu, cũng có lẽ từ nhỏ bổn tiên đã là một người khi lành vết thương thì sẽ quên hết đau đớn lúc trước, hôm nay thành thân, thật sự nhìn thấy hắn đứng trước mặt thì ta lại không nhẫn tâm đuổi hắn đi.

    Gương mặt hắn tràn đầy ý xuân, giọng nói trầm thấp dễ nghe, hàm chứa ý cười: “Tiểu ngốc điểu bỏ phu quân mà chạy, lại muốn gả cho kẻ khác, vi phu há có thể mặc kệ? !”

    Ta đẩy hắn lùi về phía trước từng bước một: “Còn không mau trở về Thiên giới làm Thiên Đế của chàng! Còn làm phiền ở đây coi chừng ta gọi là thị vệ trói chàng lại đem ra ngoài, đưa đến nhà giam ăn cơm tù!”

    Hắn cười hì hì, nhào đến giữ chặt người ta, mặc kệ ta giãy giụa như thế nào vẫn cọ cọ bên cổ ta: “Địa vị Thiên Đế kia vừa mệt vừa chán, ta lén xuống đây thì sẽ không quay về.”

    Ta bị tin tức này chấn động đến choáng váng, kéo ống tay áo của hắn hỏi: “Không phải chàng muốn trói ta đến trước trận chiến với tộc Tu La nhất quyết thắng bại sao? Sao lại lâm trận bỏ chạy?”

    Hắn hôn làn tóc mai của ta, bật cười nói: “Ta chỉ biết nàng ngốc nghếch, bị Đồng Sa lừa. Nàng trốn trong Tước La Điện, chỉ có ta và Đồng Sa biết, trên yến tiệc nó nhắc đến chuyện nàng bị ta giam trong Hoa Thanh Cung, lập tức đám chiến tướng liền muốn tìm nàng tính sổ, nếu ta không kéo dài thời gian, chẳng lẽ để cho nàng rơi vào trong tay bọn họ?”

    Trong đầu ta xẹt qua ánh lửa, nhớ tới Đồng Sa từng bảo với ta ngàn vạn lần sẽ giữ bí mật chuyện hắn biết ta đang ở Thiên giới, không thể cho Nhạc Kha biết. Hắn lừa dối hai người bọn ta như vậy, lại trong lúc thảo luận chính sự ngay trước mặt quần thần đưa ra chuyện Thiên Đế lén giam giữ công chúa Tu La, quả thực bụng dạ khó lường, ta lại bị hắn trêu chọc lần nữa, còn ra sức đánh Nhạc Kha, trong lòng áy náy, nhất thời không nói gì.

    Nhạc Kha chỉ luôn nhìn ta cười nhạt, hoàn toàn không tức giận.

    Người này, tính tình vốn không được xem là tốt, nhưng cho đến lúc này vẫn đối với ta rất dung túng . . . . . Băng tuyết trong lòng ta đều tan chảy, đỏ mặt tiến sát vào trong lồng ngực của hắn, cúi đầu nói: “Chàng nói chàng không làm Thiên Đế, chàng không làm Thiên Đế thì ai làm Thiên Đế?”

    Hắn tùy tiện nói: “Ai thích làm thì làm, dù sao ta không làm nữa.” Lại thờ ơ lẩm bẩm: “Không phải còn cái tên Đồng Sa kia sao? Đồng Sa đã sớm muốn làm, nghĩ cách ép buộc nàng đi, không phải là mong chờ ta cũng rời đi sao?”

    Bổn tiên không rõ. Trong đầu đều là hồ tương, trước mắt là cảnh động phòng, tuy trong mộng ta cũng từng mong chờ ngàn vạn lần, nhưng chỉ vì quá mức chân thật, thật đến độ có chút khiến người ta khó có thể tin tưởng, ngẩng đầu lên đưa mắt đánh giá hắn, thận trọng nói: “Chẳng lẽ chàng do Ma Lạc biến thành?”

    Hắn cười rất vui vẻ, vội vàng cởi hỉ phục, bổn tiên giận dữ, chỉ cảm thấy trên mặt nóng rực, đẩy mạnh hắn ra: “Chàng làm gì vậy?”

    Hắn lại cởi mấy lớp y phục, lộ ra thân hình cường tráng cao lớn, ngực phẳng bụng trần bảo ta nhìn vết thương sau lưng, nói năng hùng hồn đầy lý lẽ: “Đây chính là vết sẹo do năm đó nàng lột vảy rồng của ta để lại.” Nói xong lại lục lọi trong tay áo hỷ phục lấy ra một tờ giấy, cười đến ngọt ngào thỏa mãn: “Ở đây vi phu còn có thư tình của nương tử, nàng muốn xem lại hay không?”

    Ta đưa tay đoạt lấy, khi mở ra nhìn thì lại choáng váng một hồi, chính là mấy câu mà ta viết ở Tước La Điện.

    — “Đồng Sa nhiều lần đến sinh sự, ý đồ chia rẽ tình cảm giữa ta và chàng, Thanh Loan tin tưởng chàng như tin tưởng bản thân mình. Hôm nay mặc dù nghe theo lời khích tướng của hắn đi rình trộm, nhưng trong lòng hổ thẹn, không đành lòng làm chuyện lén lút này. Lễ nghi mặc dù chưa đủ, nhưng lòng này đã gả, chỉ mong chàng hiểu, giờ phút này xin tạ lỗi với phu quân, hi vọng phu thê thuận hòa,kiêm điệp tình thâm!”

    Ngày đó lúc viết bức thư tình này cũng không ngờ đột nhiên sẽ có biến cố lớn, hiện giờ trong lòng không khỏi than thầm, mọi chuyện thế gian, luôn luôn nói thì dễ làm thì khó, lúc ta viết lá thư này trong lòng tràn đầy chân thành mật ngọt, cả cõi lòng tràn ngập khát khao, không hề giả dối.Song lúc nhìn trộm lại nóng giận, không chịu tin hắn, ra tay đánh hắn cũng là sự thật. Chỉ một chữ ‘tình’, trong đó là cả sự diệu kỳ, chỉ trong nháy mắt đã dễ dàng không giữ được lời hứa, hủy bỏ lời thề vứt đi hẹn ước, nói cho cùng cũng là sai lầm của ta, cũng bởi vì ta đã không tin tưởng hắn.

    Ta miên man suy nghĩ một lúc, lại nhìn đánh giá hắn từ cao đến thấp mấy lượt, trộm véo đùi mình, bất kể thế nào ta cũng không thể tin rằng mình đã gả cho Nhạc Kha. Vì thế nghi ngờ hỏi: “Cho dù thật sự chàng không làm Thiên Đế, nhưng phụ thân chưa chắc đồng ý cho chàng lấy ta, chẳng lẽ chàng cho người uống thuốc mê?”

    Hắn tiến đến ôm ta vào lòng, nụ hôn sâu quen thuộc ngọt ngào khiến cho đất trời điên đảo, vừa hôn vừa nói: “Nương tử, đêm động phòng hoa chúc không nên nói những lời làm mất tình cảm.” Lại nghe hắn từ cổ họng nói ra một câu: “Thuốc mê thì không có, mê hồn dược thì có.” Càng làm ta nghi ngờ, nhưng rất nhanh những nghi vấn đó đều bị bao phủ trong nụ hôn sâu của hắn.

    Trải qua khoảng thời gian tan nát cõi lòng tinh thần thương tổn, đêm động phòng này quả thực hoan hỷ bất ngờ, vui mừng tựa như sóng lớn, từng đợt từng đợt dâng trào, dưới sự dụng tâm vuốt ve an ủi của hắn, tất cả những ngượng ngùng đau lòng trăn trở đều không còn, hơn nữa lại lọt vào trong sự triền miên lưu luyến của hắn khiến ta không biết đêm này là đêm nào.

    Sáng sớm ngày thứ hai, ta ôm một bụng nghi ngờ cùng hắn đi về hướng Tư Hoàng Điện bái kiến phụ thân, ven đường người hầu cung tì đều luôn miệng chào công chúa phò mã, trên mặt không có biểu hiện gì đặc biệt. Tối hôm qua do trùng phùng với hắn nên đầu óc ta mê muội, bổn tiên nhất thời không bắt bẻ gì mà chỉ thuận theo hắn. Sau suy nghĩ lại, thật sự chuyện hắn đánh ngất xỉu Ma Lạc giả mạo tân lang đúng là không có khả năng, lúc bái đường ta luôn nhìn vào đôi chân ấy, vẫn chưa từng rời đi, trên lễ đường tân khách rất đông, không thể nào có cơ hội. Hôm nay thấy hắn thoải mái đi lại trong cung, lại kéo tay ta sống chết không buông, thật khiến cho trái tim đang treo lơ lửng suốt một đêm của ta cũng thả lỏng hơn phân nửa.

    Tới cửa Tư Hoàng Điện, hắn nhỏ giọng nói bên tai ta: “Nếu thấy Tu La Vương tức giận, nương tử đừng sợ!”

    Ta không kịp hỏi phụ thân tại sao lại tức giận, đã bị hắn kéo vào Tư Hoàng Điện. Phụ thân thấy ta và Nhạc Kha cùng bước vào, cực kỳ kinh ngạc: “Loan nhi, vì sao con và tiểu tử này lại đi cùng với nhau?”

    Phương Trọng kinh hoảng nói: “Vương thượng ơi, người hồ đồ rồi sao? Trước đó vài ngày Nhạc tiểu tử đến cầu kiến, người vốn không đồng ý, sau lại cùng y uống rượu, tiêu tan hiềm khích lúc trước, còn tự mình đồng ý hôn sự này, đem công chúa gả cho y, đồng thời xóa bỏ hôn sự với nhà Thôi Phục đại nhân gia, gióng trống khua chiêng thay bọn họ lo liệu việc hôn sự, đêm qua mới vừa động phòng, sao hôm nay liền không chịu thừa nhận con rể?”

    Bổn tiên còn kinh ngạc hơn cả Phương Trọng, phụ thân phản đối ta và Nhạc Kha, nhưng lúc Nhạc Kha cầu kiến lại đồng ý hôn sự, trong đó có nhiều điểm kỳ lạ. Mà Phương Trọng biết rõ mấy ngày gần đây ta vì thằng nhãi này mà cực kỳ phiền não, chỉ luôn dùng ngôn ngữ trêu chọc ta nhưng cũng chưa từng nói rõ. Lại nhớ đến đêm qua hắn thấp giọng nói đến ‘mê hồn dược’ nên tức giận bảo: “Chàng cho ta phụ thân ăn cái gì?”

    Việc này tất nhiên không phải chỉ nhờ vào một mình Nhạc Kha mà thành công, Phương Trọng ít nhất cũng có phần, cho dù không phải tòng phạm, cũng là đồng lõa!

    Nụ cười trên gương mặt của Nhạc Kha chưa từng giảm, cực kỳ nghe lời, quỳ xuống: “Phụ thân của nương tử từ nay về sau sẽ là phụ thân của Nhạc Kha! Phụ thân thứ lỗi, chỉ vì tiểu tế khi còn giữ vị trí Thiên Đế có nhận được một lọ thuốc tên là Ly Hồn do Ti Dược Thần Quân tặng. Nghe nói khi kẻ khác ăn vào, chỉ cần dùng thêm chú ngữ hỗ trợ, người đó chắc chắn sẽ xuất hiện ảo giác. . . . . .”

    Thằng nhãi này thật sự là. . . . . . quá to gan lớn mật rồi!

    Nhưng hắn gọi tiếng ‘phụ thân’ cũng thật dễ nghe, khiến cho bổn tiên vừa tức giận vừa buồn cười, hận không thể đá hắn một cước.

    Phụ thân nghe kể mà tách trà trong tay vỡ nát, trà nóng thấm ướt đầu gối người, hắn chỉ luôn nói: “Phụ thân bớt giận! Phụ thân bớt giận!”

    Phương Trọng xoay người sang chỗ khác, bả vai run run, thiếu chút nữa cười ra tiếng.

    Cơn tức giận còn sót lại của phụ thân chưa tiêu tan, quát: “Cút!”

    Nhạc Kha đứng lên kéo ta, ưỡn ngực nghiêm mặt nói: “Nương tử, phụ thân thông cảm chúng ta động phòng vất vả, muốn chúng ta về nghỉ ngơi, mau theo vi phu trở về đi!” Trong tiếng cười vang dội của Phương Trọng, phụ thân tức giận ném vỡ một tách trà, còn ta mơ hồ bị hắn kéo ra khỏi Tư Hoàng Điện, thỉnh an vào sáng sớm tân hôn quả thực tựa như một trò cười.

    Sau này ta xách lỗ tai hắn ép hỏi, sao lại bỏ thuốc cha ta, hắn nén giận nói: “Phụ thân nhìn thì là một hán tử, nhưng tâm nhãn lại quá nhỏ. Năm đó bởi vì chuyện của Nhị công chúa, ông ấy ghi hận ta đến tận bây giờ. Lại ghét ta nhậm chứcThiên Đế, khiến cho nàng đau lòng khổ sở, tất nhiên nảy sinh quyết tâm làm khó ta. Trước kia ta đã nghĩ rồi, chỉ có thể dùng trí không thể dùng sức được. Vì thế mang theo vò rượu ngon từ Thiên giới xuống, nói là mời ông ấy uống rượu. . . . . .”

    “Phụ thân yêu rượu như mạng, đương nhiên sẽ uống, nghe theo lời chàng an bài nên mới thoái hôn?”

    Hắn gật đầu: “Vẫn là nương tử thông minh!” Lại ủy khuất quấn lấy ta: “Từ nay về sau, thanh danh của vi phu thật đúng không đáng một xu, không chỗ nào để đi nữa, nếu nương tử còn muốn đuổi vi phu thì chính là muốn bức vi phu đi vào con đường cùng!”

    Kỳ thật lúc Đồng Sa dẫn ta đến Phù Vân Điện, ta đã biết tất sẽ có chuyện xảy ra, nhưng lúc ấy trong lòng tức giận, mạnh tay đả thương hắn, sau đó cũng không dám nghĩ sâu hơn. Hiện tại hắn đã đứng trước mặt ta, chuyện trong quá khứ, ta cũng không truy cứu nữa. Nếu hắn lựa chọn buông bỏ tất cả, trở lại thành Tu La làm bạn cùng ta, đương nhiên ta đã cảm thấy mỹ mãn, khúc mắc tiêu tán, những tình tiết cụ thể trong đó không nghe cũng được.

    Ta chủ động nép vào trong lòng hắn, cúi đầu uy hiếp: “Nếu chàng không nghe lời thì không cho ăn cơm!”

    Hắn vội vàng xin khoan dung: “Nghe mà, nghe mà. Tất cả đều nghe theo nương tử”. Cúi đầu thấp giọng như vậy, rõ ràng là giả vờ.

    Thằng nhãi này không hề có thành ý, miệng lưỡi trơn tru. . . . . . Nhưng trong lòng ta thế nhưng tựa như uống mật ngọt, cũng không cảm thấy lời nói của hắn có chỗ nào chói tai, thật sự nghe qua có. . . . . . vài phần êm tai.

    Sau đó có người hầu báo lại, ngày hôm qua lúc đang đại hôn, Giao Vương Ly Quang dẫn theo những người còn sống sót của tộc Giao Nhân rời khỏi thành Tu La, tìm kiếm nơi thuộc về hắn. Lại đưa đến quà Ly Quang tặng chúc mừng hôn lễ, khi mở ra xem, là những hạt châu màu sắc trong suốt trơn bóng óng ánh tỏa sáng cả chiếc hộp, đúng là giọt lệ của Ly Quang, mang theo một màu lam sâu thẳm, khác hẳn giọt lệ của Giao Nhân bình thường. Lúc trước Giao Vương bị giết, hắn từng nhỏ một giọt lệ, hiện giờ đầy cả một hộp. . . . . . Suy nghĩ vừa chuyển, hỏi người hầu kia: “Hạt châu này là nước mắt của Giao Vương?”

    Người hầu kia chần chừ nói: “Là một Giao nương đưa lễ vật chúc mừng này đến. . . . . Thuộc hạ thật sự chưa từng hỏi qua những hạt châu này có phải là nước mắt của Giao Vương hay không.”

    Tuy rằng chưa từng nghe được những lời hắn nói, nhưng mà ta nghĩ ta đã hiểu được, hắn căn bản không hề mất trí nhớ, luôn cự tuyệt không nhận mình quen biết chẳng qua bởi vì tình cảnh của bản thân quá bi đát. Đến nay ta đã hiểu được thâm tình của hắn, hắn cũng đã rời đi, không biết tung tích.

    Ta ngây ngốc ôm chiếc hộp chứa đầy những hạt châu do nước mắt ngưng tụ thành, trong lòng đau đớn không chịu nổi, giống như có thể hiểu thấu nỗi đau khi hắn nhỏ xuống những giọt lệ này. Ta từng thật cẩn thận dè dặt nhưng vẫn làm tổn thương hắn, khiến hắn trao thâm tình sai người. Nhưng trong chuyện tình cảm không nên miễn cưỡng, ta có năng lực như thế nào để lừa dối trái tim mình chứ?

    Chẳng qua chỉ phiền muộn mấy ngày, nhưng rất nhanh, ta liền bị chiến tranh trong nhà khiến cho sứt đầu mẻ trán, không rảnh nghĩ nhiều đến hắn.

    Bởi vì phụ thân bất mãn Nhạc Kha sử dụng thủ đoạn, mỗi ngày đều tìm hắn đấu pháp, Nhạc Kha ngoài miệng gọi rất thuận tai, phụ thân phụ thân, lúc ứng phó thì chẳng lưu chút tình cảm nào, bổn tiên kẹt giữa hai người, không có được nửa khắc yên tĩnh. Trong cung ban đầu thị hầu nô tỳ đều cảm thấy bất an, sợ cửa thành cháy liên lụy đến người vô tội, sau lại phát hiện hai vị này đấu đá với nhau, người chịu tai ương chỉ có bổn tiên, liền mừng rỡ bàng quang ngồi xem.

    Đặc biệt là Phương Trọng, cả ngày vui tươi hớn hở.

    Không lâu sau, nghe nói tự Nhạc Kha từ quan bỏ đi, vừa đi thì Đồng Sa liền thuận theo ý của quần thần lên làm Thiên Đế. Vốn bổn tiên cứ nghĩ sau khi hắn làm Thiên Đế tất nhiên sẽ đón Thiên Hậu và huynh trưởng Lăng Xương trở về Thiên đình. Nào ngờ hắn thả thì có thả, nhưng đồng thời ban bố một chỉ dụ, phế thái tử Lăng Xương từ nay về sau không được bước vào Thiên đình nửa bước.

    Sau khi Nhạc Kha nghe tin thì lắc đầu cười nói: “Tiểu tử này, tâm nhãn còn nhỏ hơn cả phụ thân!”

    Ta ngạc nhiên: Đồng Sa cấm Lăng Xương bước lên Thiên đình, chẳng lẽ là vì địa vị Thiên Đế? Không kịp nghĩ nhiều thì ngoài cửa điện đã truyền đến tiếng gầm giận dữ: “Tiểu tử, ngươi ở sau lưng ta nói xấu cái gì đó?”

    Nhạc Kha cúi đầu than khóc: “Nương tử cứu ta!”

    Cùng lúc đó cửa điện bị đá văng ra, môi ta nóng lên, cả người bị Nhạc Kha ôm vào trong lòng, len lén liếc nhìn, khuôn mặt ửng đỏ của phụ thân lộ ra nét tức giận đùng đùng xoay người rời đi.

    Tiên nhai yên tĩnh, ngày tháng náo nhiệt chỉ mới bắt đầu.

    CHÍNH VĂN HOÀN
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 116: Hậu ký 1
    Sử sách Thiên tộc ghi lại, đế vị thay đổi nhiều lần nhất chính là ba vị con trai của tiền đế Tiễn Nghiêu bệ hạ .

    Tiễn Nghiêu bệ hạ trời sinh tính tình phong lưu, cơ thiếp lúc sinh thời đều là người xuất chúng, nhưng chỉ có ba người con có thể xứng với đế vị.

    Đại vương tử Nhạc Kha. Nhị vương tử- tiền thái tử điện hạ Lăng Xương vàTam vương tử Đồng Sa.

    Tiền thái tử điện hạ Lăng Xương bị Thiên Đế Tiễn Nghiêu phạt xuống A Tỳ Đại Thành hối lỗi, sau khi rời khỏi đế vị thì để cho người huynh trưởng cùng cha khác mẹ là Nhạc Kha kế vị Thiên Đế, thế nhưng chỉ qua mấy tháng, vị này ngay cả ngai vàng bảo thạch của Thiên Đế trong Cần Đức Điện kia cũng chưa từng vướng bận, liền từ quan mà đi, vứt bỏ đế vị như bỏ đôi giày cũ, cũng chẳng biết tung tích nơi nào.

    Theo lời đồn đãi của đám thị đồng canh giữ Tước La Điện, tiền thái tử Lăng Xương cùng Tiền đế Nhạc Kha đều bị thua trước vị công chúa ngờ nghệch của tộc Tu La nên mới đánh mất đế vị. Lời đồn đãi này đã bị Thiên Đế đương nhiệm Đồng Sa nghe được, ngài vô cùng giận dữ, xử phạt thật nặng những thị đồng này.

    Thế nhưng, chờ đến khi những người liên can đều giải tán hết thì ngài mới ở trong thư phòng đấm mạnh một quyền xuống ngự án, nghiến răng nghiến lợi thì thầm: “Tiểu ngốc điểu, thủ đoạn của ngươi rất hay!”

    Đám tiểu tiên đồng này nói rất đúng, hai vị huynh trưởng của hắn đều bị thua trước vị công chúa ngờ nghệch của tộc Tu La.

    Nhị vương huynh Lăng Xương thì không cần nói, đến chết cũng không hối cải.

    Ban đầu lúc bắt tiểu ngốc điểu này lên thiên đình chẳng qua là để nàng ta làm một quân cờ, kiềm chế Tu La Vương, làm sao biết tiểu ngốc điểu này vẩy nước quét nhà cũng rất có bộ dáng, thời gian dài thế nhưng lại đi vào trong mắt của Nhị ca, ngoài sáng trong tối đều che chở cho nàng. Cuối cùng rốt cuộc là ai kiềm chế ai, chỉ sợ ngay cả Nhị ca cũng không thể nói rõ…

    Về phần Đại vương huynh Nhạc Kha, đêm đó bị hắn lập mưu, khiến cho tiểu ngốc điểu tự mình rời đi, đợi đến lúc mọi người phát hiện, Nhạc Kha đã ngất trong vòng tiên chướng, sau đó được Ti Dược Thần Quân chẩn đoán bệnh, chính là lao lực quá mức, tổn thương đến tiên nguyên.

    Lúc Thiên Đế Nhạc Kha bị thương tiên nguyên dưỡng thương thì ngoại trừ Ti Dược Thần Quân nhiều lần gặp mặt thì ngoại thần chưa từng được diện kiến. Chỉ có một lần, hắn nhịn không được xông vào, thấy huynh trưởng đau bệnh nằm trên giường mây, dáng vẻ ủ dột thất hồn lạc phách, không khỏi lạnh lùng châm biếm nói: “Chẳng qua chỉ là một con ngốc điểu, có gì quý hiếm đâu?”

    Khi đó vị tiền đế bệ hạ bệnh lâu ngày này bình tĩnh liếc nhìn hắn chừng một khắc, mới cười nhạt: “Tam đệ chưa rơi vào tình chướng, sao biết sự kỳ diệu của ngốc điểu?”

    Tình chướng…Tình chướng…Hắn tức giận nóng nảy nói: “Huynh cũng biết là tình chướng, nhưng vẫn cố ý làm vậy, chẳng lẽ đã quên hết những ủy thác của phụ đế rồi sao?”

    Vị nam tử đã nhập nghiệp chướng kia cũng có ba phần buồn rầu day day thái dương: “Khi đã lụy tình, biết làm sao đây? Tam đệ tuổi còn quá nhỏ, sao có thể hiểu được?”

    Trong lòng hắn âm thầm cười lạnh: sao đệ lại không hiểu chứ?

    Năm ấy, Nhị ca dẫn theo hắn đi đến ám doanh bí luyện U Minh Thiết Kỵ ở Đông Hải, hắn cảm thấy luyện binh buồn tẻ vô vị, lại ngại U Minh Thiết Kỵ này quỷ khí dày đặc, một mình rời khỏi doanh trại đi chơi nên đã quen biết công chúa Hồng Ngạc của Giao Tộc.

    Vị tiểu công chúa ấy tóc bạc mắt lam, hồn nhiên rạng rỡ, khi gặp thiếu niên xa lạ cũng không hề e ngại, ngược lại rất bạo dạng quát: “Thiếu niên nhà ngươi từ nơi nào đến, thế nhưng dám xông vào vùng đất của Giao tộc?”

    Lúc đó nàng là tiểu công chúa được Giao vương cưng chiều nhất, hắn cũng là đứa con út được Thiên Đế cưng yêu, đều cùng tồn tại trong trời đất, cũng không hề biết rằng từ đấy về sau vận mệnh trêu đùa, nửa đời vô vọng.

    Khi đó hắn đã gặp qua vô số tiên tử các tộc nhưng chưa từng thấy ai có mái tóc màu bạc và đôi mắt màu lam, chỉ cảm thấy đôi mắt ấy như màu sóng biếc, sáng như ánh ngọc lưu ly, bất giác lúc ấy trong lòng chợt sinh tình, có lẽ là đã rơi vào trong tình chướng rồi, bình sinh hiếm khi dịu dàng ôn hoà, thế nhưng lúc này lại bỏ qua dáng vẻ vương tử của Thiên tộc, chỉ mong dỗ dành để tiểu công chúa này vui vẻ.

    Nhị ca ở Đông hải luyện binh hai tháng, trước khi rời đi, hắn đã khó khăn nói lời chia ly với Hồng Ngạc.

    Tiếng ca của Giao nhân là thứ âm thanh đẹp nhất trên đời, nước mắt Giao nương kết tụ thành trân châu chính là báu vật vô giá của thế gian, nhưng những thứ ấy cũng không sánh bằng ảo thuật lợi hại của Giao nhân.

    Lúc sắp chia ly, hắn luôn năn nỉ Hồng Ngạc thi triển pháp thuật để cho hắn thấy được uy thế ảo thuật của Giao nhân, sau một lúc lâu, Hồng Ngạc quả thật giống như nụ hoa lấp lánh, hé lộ hai nhụy hoa, đôi gò má đỏ ửng lên, xấu hổ lúng túng nói, mình từ trước đến nay không thích học ảo thuật, bây giờ cũng không hề tu luyện.

    Thấy hắn lộ ra vẻ mặt thất vọng, cô gái khờ dại thuần khiết không đành lòng nên né tránh Giao binh thủ vệ, lén đưa hắn vào Điển Tịch Lâu trong thành San Hô của Giao tộc để chứng minh mình không nói dối. Ở trong lâu hắn nhìn thấy xung quanh đều là những giá sách cao lớn, điển tịch được xếp trên giá cao ngất đến mái nhà thì cảm giác có vài phần mê muội.

    Hắn vẫn nghĩ Giao tộc tựa như đám man di thiếu văn minh nơi thế gian, ngoại trừ dịu dàng trìu mến với Hồng Ngạc, nhưng nội tâm thì trước nay vẫn luôn khinh miệt người trong tộc nàng.

    Thiên tộc cao cao tại thượng đứng đầu vạn tộc, con của Thiên Đế thống lĩnh bát hoang lục hợp cửu châu luân hồi, hắn có lý do xem thường các tộc khác.

    Đối với thiếu niên cùng mình vui chơi, trong lòng thiếu nữ cũng không hẳn chưa từng lo lắng. Ở chung hai tháng, chỉ có vào thời khắc này, nàng nở nụ cười đắc ý không hề che giấu, tiện tay rút ra hai quyển điển tịch thật dày, có chút dũng cảm nhét vào trong lòng thiếu niên: “Tặng ngươi!”

    Từ trước đến nay hắn văn dốt võ nát, việc này cần hắn phải lãng phí nhiều thời gian ăn chơi phóng túng để tập trung nghiên cứu luyện tập quyển tịch gần mà xa kia. Nhưng trước nụ cười thỏa mãn giống như tâm nguyện đã được đền bù của Hồng Ngạc, hắn đã nói không nên lời. Mặc cho cô gái nhỏ nhắn ấy kéo hắn, lẻn ra khỏi Điển Tịch Lâu.

    Điển tịch Giao tộc bị trộm, ảo thuật bị lộ ra ngoài, con trai của Thiên Đế lại biết được ảo thuật, đây là chuyện mà đến chết Giao vương vẫn không thể nào lý giải được. Suy cho cùng, vấn đề lớn bằng trời ấy với đứa con gái nhỏ chẳng qua chỉ là một tiểu tiết nhỏ nhặt chẳng đáng nhắc đến.

    Đợi đến khi Lăng Xương gặp lại hắn, trong lòng hắn chẳng những ôm điển tịch ảo thuật của Giao tộc mà trong ngực còn cất giấu giọt nước mắt nóng hổi đang dần dần lạnh đi, hóa thành hạt châu của Hồng Ngạc. Eo lưng còn thắt dây lưng gấm do chính tay công chúa Giao tộc dệt– trên mặt hãy còn nụ cười khờ dại ngẩn ngơ.

    Tiểu tử ngốc chưa từng trải qua chuyện đời, trong lòng ôm lễ vật mà người yêu tặng, mặc dù mình cũng không thích, rồi lại bị người yêu lén tập kích, trên môi đến nay còn lưu lại cảm giác mềm mại thơm hương ấy, có thể bơi thẳng về ám doanh của U Minh Thiết Kỵ mà không bị lạc đường đã xem như là chuyện vĩ đại rất tài giỏi rồi.

    Nhị ca đánh giá việc này là: “Đệ rơi vào tình chướng rồi!” Nhiều lần thám thính, cuối cùng biết được hắn mến công chúa Giao Nhân, nét mặt vừa kinh ngạc vừa tức giận.

    Lúc ấy hắn cũng không cảm thấy được mình làm sai, chỉ gân cổ ngang ngạnh. — Nhị ca đã đính ức, đã có người trong lòng, vì sao vẫn không thể hiểu được tâm tình của hắn?

    Chuyện này khiến hắn cảm thấy khó hiểu, cổ vũ Nhị ca lên núi Đan Huyệt lén nhìn Nhị tẩu tương lai.

    Lăng Xương cũng có vài phần động tâm với đề nghị này, dù sao cũng chưa từng gặp mặt, lúc ấy còn trẻ, ý nghĩ chợt nảy lên, liền cố ý định việc hôn nhân này, đợi đến lúc tuổi lớn hơn một chút, cũng đã phát giác có chút không ổn. Nhưng là một thái tử Thiên tộc thì nhất ngôn cửu đỉnh, há có thể tùy tiện đổi ý?

    Kết quả đương nhiên không tốt lắm. Tuy rằng hai người giả trang tướng mạo của nam tử điểu tộc, nhưng công chúa Phượng tộc sống trong thâm cung, phòng vệ của Phượng Tê Cung lại rất nghiêm ngặt, bình thường người ngoài rất khó bước vào. Hắn bắt lấy một tiểu tiên đồng quần áo rách nát đang rửa mặt bên dòng suối, hỏi: “Ngươi có biết khi nào công chúa Phượng tộc ra khỏi cung không?”

    Tiểu tiên đồng ngẩng khuôn mặt bị đánh đến tím bầm sưng phù lên, nụ cười tựa như mang theo vài phần giễu cợt nói: “Công chúa Phượng tộc tôn quý vô cùng, tương lai là thái tử phi của Thiên tộc, đương nhiên phải ở trong Phượng Tê Cung tu thân dưỡng tính, học tập lễ nghi, làm sao có thể ra khỏi Phượng Tê Cung?” Đôi đồng tử màu đen còn trong suốt hơn cả dòng suối, hàm răng trắng tinh, giọng nói cũng thanh thúy ngọt ngào giống như cắn trúng trái cây giòn rụm, giọng nói trẻ con như vậy sao có thể đi kèm với nụ cười giễu cợt chứ?

    Quả nhiên là hắn đã nghĩ quá nhiều rồi.

    Hắn rất nhanh phát hiện ra tiên đồng này thì ra là một tiểu tiên tử, chắc là có đôi chút bướng bỉnh nên đánh nhau với đám tiểu tử đến quần áo cũng rách nát, mặt sưng to như đầu lợn, nhưng nụ cười vẫn sáng lạn, quả thực rất giống nụ cười của Hồng Ngạc khi nàng đứng sau rừng san hô, nét cười rạng rỡ khiến cho đáy biển u ám cũng sáng bừng lên.

    …Ý nghĩ này cũng thật quá hoang đường, hắn xa cách Hồng Ngạc chỉ khoảng mấy ngày, tâm thần ngẩn ngơ nên lúc này mới có suy nghĩ đó.

    Hai huynh đệ nhanh chóng quay về.

    Nhiều năm sau, vận mệnh trêu đùa tráo trở, cảnh ngộ của huynh đệ hai người đã khác trước, ngẫu nhiên nhớ lại đến chuyến đi đến núi Đan Huyệt năm ấy cũng cảm thấy hơi ngọt ngào vui vẻ.

    Sau đó Nhị ca thấy nhất thời không thể làm tiêu tan đi suy nghĩ trong đầu hắn, đành phải lấy phụ đế ra làm ví dụ.

    Tỷ như, ban đầu cho dù thích mẫu thân hoặc là đối với vị Côn Lôn trắc phi nương nương đã mất kia có lẽ có đôi chút thật tình, nhưng năm dài tháng rộng, bên cạnh có đàn oanh oanh yến yến vờn quanh, phai nhạt tình cũ luôn là chuyện khó tránh khỏi.

    Quá mấy ngày … lại qua mấy ngày nữa, có lẽ đệ sẽ quên mất vị công chúa Giao tộc kia cũng không chừng…

    Nhưng không một từ ngữ nào có thể khuyên giải an ủi hết. Từ đó về sau, mỗi lần Nhi ca đến ám doanh U Minh Thiết Kỵ lại luôn không chịu dẫn theo hắn đi cùng. Không có ý chỉ của phụ đế, hắn cũng không thể tùy ý hạ giới, nghĩ lại, tình cảnh của hắn cũng không khác gì vị Vương tẩu trong Phượng Tê Cung kia.

    Những đêm xa cách nhớ nhung tưởng niệm, bị giày vò như thế nào, mùi vị ấy sao hắn lại không rõ chứ?

    Nhưng hai vị huynh trưởng này cũng thật khiến hắn thất vọng. Dường như mang theo sự giận dữ, hắn chất vấn: “Đại vương huynh, cho dù huynh đối với con ngốc điểu kia tình thâm nghĩa trọng, nhưng cũng không được coi nhẹ sự phó thác của phụ đế, dáng vẻ này thật giống như tiểu cô nương?” Đường đường là con trai Thiên Đế, lơi là chức phận coi nhẹ trách nhiệm, chẳng qua chỉ vì một nữ tử, truyền đến tai người trong tộc, không khỏi sẽ trở thành chuyện khiến người khác chê cười.

    Lời nói này của hắn không hề mang ý khích lệ tiền Thiên Đế bệ hạ kia, Đại vương huynh Nhạc Kha vốn bị bệnh một thời gian đột nhiên hai mắt phát sáng, sắc bén như chim cắt, bình tĩnh hỏi: “Hay là Tam đệ muốn ngai vàng Thiên Đế này?”

    “Ngai vàng Thiên Đế ai mà không muốn chứ?” Hắn trả lời như vậy, nghĩ thấy Đại vương huynh ắt sẽ giận dữ, nào ngờ y lại thở phào một cái, như trút được gánh nặng, phẩy phẩy tay, bảo hắn lui ra.

    Hắn nói muốn ngai vàng, chẳng qua chỉ là thuận miệng nói dỗi thì đúng hơn. Trời mới biết hắn từ nhỏ đã không thích đọc sách, cũng chưa từng chịu giáo dục nghiêm khắc để chuẩn bị cho ngai vị, vì là đứa con nhỏ nhất, không có phiền não của việc kế vị, lại được phụ đế Tiển Nghiêu và mẫu hậu sủng ái nhất, Nhị ca Lăng Xương nói hắn kiêu căng nhưng thật ra, ngược lại thì rất đúng với câu “không học vấn không nghề nghiệp ăn chơi trác tang”. Nhưng Nhị ca từ trước đến nay luôn được phụ đế coi trọng, luôn tránh xa nhi nữ tình trường, Đại vương huynh Nhạc Kha được ủy thác trọng trách thế nhưng đều bị ngốc điểu làm cho thất hồn lạc phách, hoàn toàn không chịu trách nghiệm đảm đương, thật khiến hắn tức giận.

    Nhưng mà có đôi khi, giải thích còn mệt mỏi hơn so với không giải thích.

    Hắn im lặng xoay người rời đi.

    Không lâu sau, đến khi thành Tu La truyền ra tin tức công chúa Tu La sắp tổ chức đại hôn, Thiên Đế bệ hạ bệnh lâu ngày nằm trên giường nghe nói sắp hồn phi phách tán cũng khỏe lại, ngay lúc hắn nghĩ Đại vương huynh đã thoát khỏi tình chướng giống như mình lúc trước, nào ngờ ngày thứ hai Thiên Đế đã mất tích, chỉ để lại một phong thư truyền vị cho hắn.

    ……………….

    Vị công chúa Tu La bị hắn gọi là tiểu ngốc điểu kia, hiện nay đang tân hôn cùng vị hôn phu ngọt ngào tình cảm, có khi nghe thấy tiếng thét của Tu La Vương từ trong cung điện vang vọng xa xa lên tận không trung. Tên xảo quuyệt Nhạc Kha có thể dễ dàng đoạt đi phân nửa lực chú ý của con gái, tựa hồ từ nhỏ đã không hợp với vị Tu La Vương dũng mãnh bất phàm rộng rãi độ lượng này, mới trước đây còn cùng ông tranh vợ, khi trưởng thành lại giành con gái với ông, quả thật không có nửa khắc yên tĩnh.

    Mọi người bên cạnh đều bị dáng vẻ nhã nhặn lịch sự của tên tiểu từ này lừa gạt, còn tưởng Vương anh minh nhà mình gần đây giở tính trẻ con cáu kỉnh, chỉ có ông hiểu rõ dụng tâm hiểm ác của tên tiểu tử này, chính là muốn khiến ông hoàn toàn trở thành một người cô độc.

    Tu La Vương Nhiếp Phần cả đời quang minh, gặp bọn đạo chích đều dùng một quyền tiêu diệt, duy nhất đụng phải vị tiền Thiên Đế bệ hạ này thì đành bó tay chịu trói.

    Kẻ mà lúc còn nhỏ đã giả dối vô lại, vô liêm sỉ, nghĩ ra đủ thứ để thu hút sự chú ý của Bích Hoàng, ngày thành thân mặc dù không ngắn, nhưng thế giới ngọt ngào của hai người chung quy vẫn phải gắn liền với tên tiểu tử dính như hồ keo, vứt cũng không vứt được, khiến ông phiền não gấp bội. Sau đó ông lấy lý do kẻ này là đứa trẻ không có cha mẹ dạy bảo, xưa này chỉ được cưng chiều sợ rằng sẽ hư hỏng nên rốt cục thành công đá hắn vào doanh trại tiên phong của tộc Tu La để đánh đấm rèn luyện, lúc này ông mới có những ngày tháng thanh tịnh.

    Chẳng qua quá khứ trong nháy mắt dường như vẫn chưa trôi xa, ông từ trong giấc mộng thê lương dài đằng đẳng tỉnh lại, Loan nhi tìm về còn chưa đến ngàn năm, tên tiểu tử này liền chường mặt mang theo hai vò rượu tìm tới cửa.

    Khi đó trong thành Tu La vang vọng tiếng cười đùa hào hứng, nơi nơi đều là tiếng chúc mừng, mọi người đang chuẩn bị đại hôn của công chúa. Tên tiểu tử nhà Thôi Phục, ông nhìn thấy hắn từ nhỏ đến lớn, bộ dáng tính tình cũng coi như trong ngàn vạn người tộc Tu La mới chọn được một người, so với Hùng Lực tính tình đôn hậu cứng nhắc thì hắn đối với nữ tử có vài phần thoải mái hào phóng hơn, cho dù mang danh có chút phong lưu nhưng trong mắt ông cũng có thể xem là có nề nếp.

    Lúc thủ vệ cửa thành tiến đến bẩm báo, ông vỗ án thư, tức giận nói: “Xách tiểu tử kia lại đây cho bổn vương. “Hắn lừa gạt tiểu công chúa nhà mình rời khỏi nhà, lại khiến cho con bé dầm mình trong mưa to khóc lóc trở về nhà, ông đã hận không thể đập nát Phù Vân Điện của Thiên giới, vạn lần cũng không ngờ hôm nay tên tiểu tử này lại to gan lớn mật tự mình mò đến cửa.

    Thủ vệ cửa thành nghĩ Vương nhà mình đã tức giận đến đầu óc lú lẫn mới muốn hắn xách người đến. Người ấy không phải ai khác mà chính là Thiên Đế bệ hạ tôn quý hiện đang đứng đầu các tộc, nếu xách đến không biết có khơi màu chiến tranh giữa hai tộc, dẫn đến phá hủy hôn sự của công chúa hay không, nên không khỏi do dự. Cũng may Thiên Đế bệ hạ bị gọi là ‘tên tiểu tử’ kia rất phối hợp, hoàn toàn không chống cự, khoanh tay chịu trói, ôm hai vò rượu ngoan ngoãn để vị đại hán này xách vào trong Thất Diệp Đường.

    Trong Thất Diệp Đường, Tu La Vương ngồi trên vương tọa cao cao, mắt hổ trừng lớn, ánh mắt sắc bén tựa như đao quét qua quét lại trên gương mặt của vị Thiên Đế bệ hạ đương nhiệm, chỉ thấy gương mặt của hắn luôn hi hi ha ha tươi cười văng nước bọt về phía mình, nhịn không được hừ hai tiếng bằng giọng mũi: Ánh mắt Loan nhi bị sao vậy? Phu quân bản thân lựa chọn lại là một tên tiểu tử không mặt không da, thật khiến người ta đau lòng mà!

    Ngày ấy Nhạc Kha nghe công chúa Tu La công chúa sắp gả cho Ma Lạc con trai của Thôi Phục trọng thần trong tộc Tu La, sợ Tu La Vương không chịu đồng ý cho hắn vào tthành. Hiện giờ có thể bình yên đứng ở trên Thất Diệp Đường nên đã nhẹ nhàng thở ra một hơi.

    Hắn rất hiểu Tu La Vương, luôn luôn khinh thường thủ đoạn, đối với kẻ địch quá mức chính khí nghiêm nghị như thế, mới đón đầu đã ra sức đánh thật không phải là thượng sách, chắc chắn sẽ thua. Lại nói, đánh chính diện với Tu La Vương, bất kể thắng hay thua thì chỉ sợ trong lòng tiểu ngốc điểu sẽ có khúc mắc. Việc này chỉ có cách đánh đòn tâm lý mới là thượng sách. Trong lòng hắn âm thầm tính kế, hiếm khi chú trọng cấp bậc lễ nghĩa, trịnh trọng thi lễ với Tu La Vương, không ngờ người đàn ông ngồi trên vương tọa kia lạnh lùng nói: “Thiên Đế bệ hạ hành lễ với bổn vương, thật sự bổn vương không dám nhận!” Người cũng chẳng hề động, thản nhiên nhận lễ này.

    Trong lòng hắn cười thầm, trên mặt lại có chút giấu giếm, cực kỳ cung kính quỳ xuống đất, đầu tiên là vô cùng đau đớn nhớ lại chỗ sai trái của mình trước kia, ví dụ như đêm tân hôn Tu La Vương quấn quít lấy tân nương thì hắn cố ý bày trò đùa dai lại đổ lỗi vì tuổi còn nhỏ, dại dột chẳng hiểu chuyện vân vân, tiếp theo cảm nhận sâu sắc chuyện tự mình bắt cóc con gái cưng của Tu La Vương là một chuyện xấu xa, tỉnh lại tự trách, tổng kết lại chuyện này là vì khó kìm lòng nổi, không muốn xa cách với người trong lòng, lại nhỏ mấy giọt nước mắt cá sấu, chảy nước mắt tỏ vẻ đau khổ, tuy rằng Thanh nhi hiểu lầm hắn, nhưng nếu nàng đã lựa chọn nam nhi vĩ đại Ma Lạc, thiết nghĩ Ma Lạc khẳng định có thể mang lại cho nàng cuộc sống hạnh phúc. Lại trịnh trọng nói rõ, lần này đến chỉ là muốn phân trần rõ ràng thù xưa oán cũ trước kia với Tu La Vương, tiện thể chúc mừng đại hôn của công chúa Tu La, nỗi lòng tan nát tinh thần rã rời, lần cuối cùng tận mắt nhìn người mình yêu mặc hỉ phục. . . . . .

    Tu La Vương có trái tim nhân hậu anh minh thẳng thắn khẳng khái . . . . . Tu La Vương vô số lần đối mặt với bọn đạo chích chưa từng nương tay, nay đôi mắt dịu dàng trái tim nhịn không được mà sụp đổ một mảnh nhỏ…

    Tuy rằng chỉ một mảnh nhỏ, nhưng đủ để Nhạc Kha có cơ hội chen vào, dùng ngữ điệu cực kỳ cung kính và dáng vóc tiều tụy mà mấy vạn năm chưa từng thể hiện trước mặt ông, thỉnh cầu: “Nhạc Kha tự biết trước đây mình ngu dốt, nhiều lần khiến Tu La Vương khó xử, nay đã hoàn toàn tỉnh ngộ, cố ý từ chỗ Bách Hoa Tiên Tử của Thiên giới lấy hai vò Bách Hoa Tửu đến bồi tội với Tu La Vương …”

    Mọi người đều biết, ngoại trừ ái nữ Thanh Loan, Tu La Vương Nhiếp Phần còn có một nhược điểm chí mạng, đó chính là rượu.

    Bách Hoa Tửu của Bách Hoa Tiên Tử chính là rượu ngon số một trên trời dưới đất, nhưng vì Thiên giới và tộc Tu La từ trước đến nay không hợp, cho nên rượu ngon này Tu La Vương cũng chỉ mới nghe tiếng mà thôi.

    Thiên Đế Nhạc Kha và Tu La Vương vui vẻ nâng cốc.

    …….

    Hôm đó, người hầu cung tỳ luôn canh giữ trong Thất Diệp Đường đều được cho lui ra ngoài. Gã người hầu bị đuổi ra cuối cùng nhớ lại, lúc ấy hai người đều tự nâng một vò Bách Hoa Tửu, ngồi trên bậc thềm bằng gạch vàng của Thất Diệp Đường, dường như cạn ly tiêu tán thù hận.

    Chỉ có Phương Trọng núp sau bóng tối cười trộm mới biết được, đêm đó trong Thất Diệp Đường đã xảy ra chuyện gì.

    Tuy rằng Nhạc Kha từng chính miệng thừa nhận với tân nương tử rằng đã hạ dược tên Ly Hồn với Tu La Vương, nhưng tiểu ngốc điểu đang đắm chìm trong ngọt ngào này tuyệt không biết, ngày đó sau khi Tu La Vương uống hết vò rượu thì thần trí có chút không rõ ràng, Nhạc Kha lại dùng chú ngữ hỗ trợ, chỉ chờ đến khi ánh mắt của Tu La Vương lộ ra nét ngây ngốc thì tiểu tử kia mới thu tay.

    Phương Trọng đứng ở phía sau rèm bên hông điện, nín thở nhìn ánh mắt Nhạc Kha phát sáng đầy hứng khởi, đầu tiên là ở vỗ vỗ hai cái trên đầu nhạc phụ tương lai, kế đó liếc nhìn xung quanh rồi nghiêm trang, thầm thì nói: “Quả là một người thành thật!” Khiến nàng thiếu chút nữa cười ra tiếng.

    … Đây có được xem là lời khen ngợi khá đặc biệt?

    Sau đó lại nghe hắn dường như buồn rầu vạn phần nói: “Đáng tiếc người thành thật quá cứng nhắc, rõ là muốn chết!”
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 117: Hậu ký 2
    Ngày thứ hai, Tu La Vương ở chính đường tuyên bố hủy bỏ hôn lễ của công chúa và Ma Lạc, đổi thành công chúa gả cho Nhạc Kha, quần thần đều ồ lên, không nghĩ đến Vương từ trước đến nay hết lòng tuân thủ lời hứa vì sao lại nói một đằng làm một nẻo?

    Dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, Nhạc tiểu tử mỉm cười nhẹ nhàng tiến đến bái tạ nhạc phụ tương lai, Ma Lạc nhảy dựng lên muốn quyết đấu, tình cảnh hỗn loạn rối ren vô cùng.

    Sau này khi Phương Trọng trên đường đi đến Bích Hoàng Điện, nghĩ thấy những ngày gần đây công chúa bị mọi người che mắt, ngày càng hay nổi giận, không khỏi âm thầm cao hứng.

    Nhạc tiểu tử và công chúa thành thân, ít nhất nàng cũng cảm thấy vui mừng cho họ.

    Về phần Vương, cho tới bây giờ vẫn là người độ lượng, có lẽ không lâu sau, người sẽ vui vẻ tiếp nhận cuộc hôn nhân này.

    Đương nhiên, mong ước bao giờ cũng tốt đẹp.

    Nhưng vị Tu La Vương trước nay luôn anh minh thần võ nay phải gánh lấy ác danh, sau khi trắng trợn lo liệu hôn sự của con gái xong thì vào ngày thứ hai sau tân hôn đã giận không kiềm được vì phát hiện mình bị mắc bẫy, đối với tên tiểu tử dối trá, vị tiền Thiên Đế nay đã là con rể của ông thì không hề có chút hòa khí.

    Đáng tiếc tiểu tử này hiện giờ quá mức gian giảo, không còn là tiểu nhi tóc để chỏm, mặc cho ông trêu chọc quăng vào trong doanh trại mài luyện. Vợ chồng tân hôn vốn rất ngọt ngào, như hình với bóng cũng là chuyện thường, cho dù ông hành sự tùy theo hoàn cảnh, nhưng cũng chưa từng để cho tên tiểu tử này nếm trải cực khổ, chỉ trừ cái bàn đã bị ông đập nát mà thôi.

    Không lâu sau, rốt cục ông cũng nghĩ ra một kế, mỗi ngày đều bảo cung thị mời công chúa đến Thất Diệp Đường thảo luận chính sự. Tuy rằng mỗi ngày thấy con gái ngáp liên tục, ngồi trên vương tọa mà dáng vẻ ngã trái ngã phải, ông ít nhiều cũng có chút đau lòng, nhưng là… ừ.. có con gái ở bên cạnh vẫn an tâm hơn.

    Tiền Thiên Đế thật vất vả mới vứt bỏ được đế vị rốt cục chỉ trải qua được vài ngày uyên ương song túc liền bị vị nhạc phụ Tu La Vương này đại sát phong cảnh, cướp nương tử đi thảo luận chính sự. Nhưng mấy vạn năm đấu đá, so dũng khí, hắn sớm đã lần mò ra được trọn vẹn kinh nghiệm đấu tranh, vì rạng sáng mỗi ngày không bị người ta quấy rầy giấc mộng uyên ương nên hắn quyết định thật nhanh khiến cho nương tử thăng cấp thành mẫu thân.

    …Nhạc phụ đại nhân của ta, dù sao ngài cũng không thể kéo phụ nữ có thai đến thảo luận chính sự chứ?

    Sao hắn ngờ rằng lần tính kế này đều nằm trong lòng bàn tay Tu La Vương, vừa biết con gái có thai, liền nhanh chóng không hề thương lượng cũng chẳng chừa chút thời gian nào đã đến Minh Sắt Điện đón con gái quay trở về sườn điện của Tư Hoàng Điện an thai, theo hầu bên cạnh có đến mười mấy ma ma, bất cứ lúc nào cũng chú ý hướng đi của công chúa.

    Bị ngăn cách bên ngoài Tư Hoàng Điện, mỗi ngày thời gian thăm hỏi chỉ trong giây lát, trong lòng Phò mã Nhạc Kha hối hận vạn phần, không rõ vì sao lúc trước mình không lừa tiểu ngốc điểu kia đi trốn chứ?

    Hiển nhiên lúc này bỏ trốn đã không kịp nữa rồi!

    Mỗi ngày Tu La Vương ra khỏi cửa điện đều nhìn thấy đôi mắt trông chờ của tên tiểu tử đang liếc vào trong điện, vành mắt thâm đen, rõ ràng lại là một đêm không ngủ, trong lòng không khỏi đắc ý vạn phần, hiếm khi hòa khí tiến đến vỗ vỗ bờ vai hắn, hòa nhã nói: “Phò mã sao không chịu nghỉ ngơi cho tốt?”

    Nhạc Kha nghiến răng nghiến lợi thoát ra tiếng gọi từ kẽ răng: “Phụ thân, chào buổi sáng!”

    Tu La Vương có vẻ hưởng thụ vô cùng, kéo tay áo sau của Nhạc Kha vừa xách hắn đi vừa hạ lệnh:”Công chúa có thai, năm nay tuổi của bổn vương cũng đã xế chiều, tự cảm thấy tinh lực của mình không còn như xưa, từ nay trở đi Phò mã thay thế công chúa cùng bổn vương thảo luận chính sự.”

    Nhạc Kha không tự chủ được mà bị kéo đi càng ngày càng xa Tư Hoàng Điện, trong lòng rơi lệ thành sông…

    Phương Trọng từ cửa đại điện vội vàng trở về, bước vào trong báo cáo với người phụ nữ mang thai đang ngồi ngay trước bàn với sự đồng cảm vô hạn: “Công chúa, Vương thượng mời phò mã đến Thất Diệp Đường thảo luận chính sự.”Tuy rằng từ “mời” này có hơi khác xa với sự thật.

    Vị phụ nữ mang thai kia ăn uống rất tốt cũng chưa từng dừng lại, dốc sức nuốt thức ăn trong miệng xuống, cuối cùng thở phào một cái, than thở: “Rốt cục cũng được thanh tĩnh.” Lại có chút buồn rầu thành tâm lãnh giáo Phương Trọng:”Phụ thân và phò mã cả ngày tranh đấu, có phải thường ngày quá an nhàn không? Thiên Đế hiện giờ là Đồng Sa nghe nói tính tình không tốt lắm, có nên phái người trêu chọc một chút không, có đánh nhau thì hai người này cũng không rảnh đấu đá với nhau nữa?”

    Phương Trọng: “. . . . . .”

    Ngay lúc Nhạc Kha bị Tu La Vương vứt cho một đống tấu chương đề nghị, can ngăn, miệt mài đau khổ làm việc thì Thiên Đế đương nhiệm Đồng Sa bệ hạ đang ở Cần Đức Điện cũng cực kỳ tức giận, trừng mắt nhìn chồng công văn vĩnh viễn phê không hết, gần như sắp phát điên.

    Tính tình của hắn vốn không được tốt lắm, mấy ngày gần đây lại sứt đầu mẻ trán.

    Ai cũng không thể trông cậy vào một kẻ vốn không biết gì trong nhất thời có thể tinh thông hiểu thấu tất cả. Xử lý chính vụ là công việc cần đến sự huấn luyện buồn tẻ qua hàng năm hàng tháng. Hiện nay mặc dù Thiên giới do Đồng Sa bệ hạ nắm quyền, nhưng đám cựu thần tử đều là bậc gia gia, chú bác của hắn, vô cùng kỳ vọng hắn có thể thành tài. Thiên Đế bệ hạ không hiểu cũng không sao cả, nhật nguyệt trên trời còn dài lâu, mỗi ngày cứ học cho tốt, chăm chỉ học sẽ có ngày. . . . . .

    Thiên Đế bệ hạ được trao kỳ vọng vô cùng trịnh trọng này, từ nhỏ chính là nhân vật nhìn thấy sách đã đau đầu…

    Nhưng vì để hắn sớm yên vị nên đã hạ lệnh, tiền thái tử điện hạ Lăng Xương không được bước vào thiên đình nửa bước, muốn cầu cứu vị ca ca đã từng che chở cho hắn từ khi còn nhỏ, rõ ràng là một ý tưởng cực kỳ không hiện thực.

    Kỳ thật chuyện này cũng không thể trách hắn.

    Tuy rằng từ nhỏ nhị ca sống dưới sự kỳ vọng của vạn chúng, mà bản thân y cũng chăm học khổ tu, xử lý chính vụ luôn luôn biết tiến thoái có thừa. Nhưng y hoàn toàn chưa từng kế thừa tính phong lưu đa tình của phụ đế, thậm chí còn kém nhạy bén về lĩnh vực này.

    Mãi đến sau khi dùng ảo thuật thử tiểu ngốc điểu, có một ngày y buồn rầu cầu hắn trợ giúp: “Tam đệ, hình như… hình như ta thích ngốc điểu rồi …”

    Khi đó trong lòng hắn suy nghĩ: Nhị ca, thì ra huynh cũng có ngày hôm nay!

    Tiểu ngốc điểu kia trước giờ bị hắn giày vò trêu chọc. Mặc dù trên mặt nàng luôn biểu hiện sự hèn mọn kính cẩn nghe theo, nhưng trong đôi mắt tròn xoe luôn đảo tròn lại không có một tia sợ hãi, tuy rằng đó là đôi mắt đen láy, khác xa đôi mắt màu lam trong ký ức, nhưng không biết vì sao, mỗi lần kích thích ngốc điểu kia mất đi lý trí, trong thần sắc đều là vẻ bất khuất kiên cường, chung quy có thể khiến hắn nhớ đến tiểu công chúa Giao Nhân kiêu căng nơi đáy biển– Hồng Ngạc của hắn.

    Nhưng dù sao ý nghĩ như vậy cũng chỉ thoáng vụt lên trong lòng, lúc nhị ca cho rằng hắn đã dần dần quên mất Hồng Ngạc, hắn lại thản nhiên nói: “Chẳng qua chỉ là một con chim loan, hiện giờ vừa đúng lúc thủ lĩnh điểu tộc Xích Diễm đến, mà thân phận của ngốc điểu này cũng rất nhạy cảm, chi bằng ca ca đi cầu xin phụ đế, chỉ nói cưới nàng càng dễ dàng áp chế Tu La Vương, phụ đế tất nhiên sẽ đồng ý. Chuyện mà phụ đế đã đồng ý thì thủ lĩnh Phượng tộc kia cũng không dám không chịu.”Từ đầu đến cuối, hắn chưa từng nhắc nhở vị nhị ca đầu óc đã có chút mê muội này rằng trên hết phải hỏi ý kiến của con ngốc điểu kia trước.

    Ngốc điểu ngày thường thoạt nhìn lúc nào cũng ngủ không tỉnh, luôn kéo chổi ra phía sau hoa viên rồi chuồn đi chơi, kì thực nhàn nhã xem cá đấu chim, hắn đánh cuộc nàng cũng không phải dạng tính tình nhẫn nhục chịu đựng.

    Thật ra không cần đánh cuộc, qua vô số lần đánh nhau với nàng thì đáp án đã bày ra rất rõ ràng.

    Quả nhiên khơi dậy phản kháng kịch liệt của nàng, nhất quyết kháng cự hôn nhân như đinh đóng cột.

    Cũng chưa từng nể mặt thái tử Thiên tộc, rốt cục trơ mắt nhìn ý trung nhân vỗ cánh bay cao, tung tích khó tìm.

    Khi đó hắn cũng không thể đoán được mọi chuyện sau này, kinh ngạc nhất là lúc tiểu ngốc điểu lao ra khỏi Trấn Tiên Tháp cất giọng ca vàng: thì ra, tiếng ca của ngốc điểu này tuyệt không hề thua kém Hồng Ngạc.

    Trải qua năm tháng khó khăn, cuối cùng hắn cũng có cơ hội gặp được Hồng Ngạc của hắn.

    Khi đó, Giao Vương đã bị diệt, Thiên tộc động binh đối với Giao tộc đã không phải lần đầu tiên, nhưng là lần cuối cùng.

    Tuy nói U Minh Kỵ Binh bị Tu La Vương tiêu diệt, nhưng chuyện tìm kiếm tàn binh Giao tộc vẫn chưa hề dừng lại. Hắn cùng với nhị ca dẫn theo chúng thiên binh thiên tướng truy kích tới thành San Hô, phố xá tĩnh lặng, không còn là thành thị náo nhiệt mà nhiều năm trước kia cô gái ấy đã từng dẫn hắn đi qua.

    Lòng hắn không yên đi về phía hoàng cung, vừa cầu nguyện đừng gặp Hồng Ngạc, vừa trông ngóng có thể nhìn lại khuôn mặt của nàng lần sau cùng. Dáng vẻ lo lắng tâm trạng gấp gáp, vận mệnh đưa đẩy, đến nụ cười còn sót lại của hắn cũng vỡ tan.

    Tuy rằng hoàng cung Giao tộc sớm đã vắng vẻ, nhưng trên đài tế thần của Giao tộc có một cô gái tóc bạc mắt lam yên lặng ngồi đấy. Cô gái kia đau buồn vô cùng, khi thấy rất nhiều thiên binh thiên tướng tiến đến, cũng chưa từng kinh sợ chạy trốn, nàng chỉ thản nhiên cúi đầu, cùng Đồng Sa đang từng bước đi đến đưa mắt nhìn nhau, thản nhiên nở nụ cười, nhẹ nhàng như thể hoàn cảnh trước mắt không phải là tình cảnh nước mất nhà tan, dịu dàng nói: “Thì ra là chàng. . . . . .”

    Thì ra là chàng, dẫn binh giết phụ vương của ta, diệt tộc của ta, nay lại muốn huyết tẩy thành Giao tộc của ta?

    Đồng Sa đứng yên tại chỗ, bỗng nhiên trong lúc đó mất hết sức lực, bất động không hề tiến lên nửa bước. Hắn rất muốn biện bạch một câu: không phải ta.

    Không phải ta dẫn người tới! Là nhị ca của ta mang binh đến, là phụ đế của ta ban ý chỉ…

    Nhưng môi hắn vừa động hai cái, lại không có âm thanh phát ra, không thể nói ra một chữ.

    Hồng Ngạc cúi đầu hít một tiếng: “Ta chờ chàng rất lâu rồi… Lâu đến mức ta cứ nghĩ chàng sẽ không quay lại…”Giống như một nữ tử e ấp cúi đầu oán giận tình lang quên ước hẹn, mang theo chút hờn dỗi và oán trách, mỗi một lời đủ để khiến cho tình lang trì độn kia xấu hổ đến độ hận không thể nghĩ hết biện pháp để bồi thường cho những uất ức mà nàng phải chịu.

    Thật sự là tình lang ư?!

    Chính là, lúc chàng đến lại cầm trong tay kiếm sắc, còn dẫn theo một đám hung đồ lăm lăm kiếm bén trong tay. . . . . .

    Nàng nhẹ nhàng vẫy tay với hắn: “Chàng lên đây đi… Ta vẫn muốn dẫn chàng đến đài tế thần…”

    Đài tế thần của Giao tộc sẽ phù hộ cho đôi nam nữ có tình trọn đời không chia lìa, có thể cùng đi đến đài tế thần đều là những cặp vợ chồng sắp thành hôn.

    Dường như không hề suy nghĩ, hắn đã nhảy lên, thả người trên đài tế thần.

    Đôi môi anh đào của cô gái vẫn đỏ tươi như trước, mùi hương trên người vẫn như cũ, nhẹ đến gần, hơi thở như lan: “Ta cứ nghĩ chàng sẽ không đến…”Đôi tay nhỏ bé lạnh lẽo nắm chặt lấy bàn tay cầm kiếm của hắn, kéo về phía trước đâm một nhát… Hắn nghe được tiếng da thịt bị cắt, âm thanh vốn rất nhỏ, nhưng vào tai lại giống như tiếng sấm.

    Hắn mờ mịt cúi đầu, như thể vẫn chưa hiểu được chuyện gì đã xảy ra. Váy dài làm từ giao tiêu sa màu trắng nhanh chóng bị máu tươi nhiễm đỏ, cô gái ghé vào bên tai hắn nói câu sau cùng: “Phụ vương của ta, vẫn không biết vì sao điển tịch bị mất trộm… Ta thật sự hối hận…”
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 118: Hậu ký 3
    Hối hận vì quen biết hắn?

    Hối hận dẫn hắn đi tới thành San Hô mà người ngoài khó tìm thấy?

    Nàng bị sự áy náy trong lòng và đoạn tình kia giết chết. Lúc tất cả những người còn sống sót trong tộc trốn vào mật thất thì nàng lại thừa dịp loạn lạc mà trốn ra, cố ý phải đợi người kia. . . . . .

    Nàng đến chết cũng không dám tin, người có mối thù giết cha diệt tộc với nàng chính là người thiếu niên mà nàng từng yêu say đắm, đau khổ chờ đợi.

    Hồng Ngạc của hắn, cuối cùng đã hóa thành bọt nước, tan biến trên mặt biển.

    Nhưng hắn không thể quên, ngày đó lúc đi đến thành San Hô tiêu diệt tàn dư của Giao tộc, nhị ca từng hạ lệnh: “Tam đệ, đệ từng đi đến thành San Hô, lần này do đệ dẫn đường?”

    Nhị ca, người từng nói với hắn câu ấy, không thể tha thứ được, hạ chỉ cấm y không được bước vào Thiên giới nửa bước, không bằng nói là hắn không thể tha thứ cho chính mình. Trên đời này còn có một loại cảm xúc gọi là giận chó đánh mèo. Nhưng người ấy vui vẻ chịu đựng, cũng chưa từng có lời oán giận nào. Một khắc kia khi tự do bước khỏi A Tỳ Đại Thành, mấy ngàn năm sau cũng chưa từng rời khỏi U Minh giới.

    Hắn đứng trên đám mây cao cao, phóng tầm mắt nhìn khắp thiên hạ, lục giới ai cũng tôn kính hắn, lẽ ra nên vui sướng, nhưng mà chỉ có bản thân hắn biết, trở lại Cần Đức Điện, ngồi trên ngai vàng Thiên Đế, nội tâm của hắn có bao nhiêu hoảng loạn, có bao nhiêu trống trải.

    Có tiểu tiên quan báo lại, mấy ngày gần đây Tu La Vương và cháu gái Dự Diên đếnU Minh giới thăm bạn, cùng Nhân Thánh Đại Đế chơi cờ bên bờ sông Vong Xuyên, người ngồi cùng đúng là Lăng Xương, vị nhị ca kia của hắn.

    Trước mặt hắn, là chồng công văn như núi, vĩnh viễn có xem cũng xem không hết.

    Rốt cuộc ai mới là người bị phạt xuống A Tỳ Đại Thành chịu hình đây, ngay chính hắn cũng hiểu rõ tình hình đảo lộn này.

    Lăng Xương đã thoát khỏi biển khổ, giờ phút này đang hái hoa bỉ ngạn đỏ tươi chơi đùa với tiểu cô nương vừa mới hóa thành hình người. Tiểu cô nương kia mặc áo choàng nhỏ màu đỏ như lửa, trên đầu dùng dải lụa hồng buộc thành hai bím, gương mặt nhỏ tròn tròn, đôi đồng tử linh động, trong mắt tràn đầy cảnh giác, tuy rằng liếc nhìn chằm chằm đóa hoa bỉ ngạn đỏ như máu trong tay hắn, nhưng thân hình nhỏ theo bước chân bước tới của hắn mà lùi về phía sau hai bước, cắn chặt môi, sau một lúc lâu mới tỏ vẻ mạnh mẽ quát: “Đứng lại! Ngươi là ai?”

    Nam tử có gương mặt xinh đẹp, vẻ mặt an nhàn khóe môi âm thần co rút, thật không thể hiểu con gái của tiểu ngốc điểu từ nhỏ sinh trong hủ mật, vì sao vẫn có dáng vẻ cảnh giác như con thú nhỏ trong núi thế? Con bé có vài phần giống mẫu thân của mình, người bên ngoài đối tốt với con bé, con bé cứ cân nhắc mãi, nhưng vẫn không dám nhận, dù sao cũng khiến cho lòng người cảm thấy thất bại, nhưng hiện giờ, tất cả đều hóa thành nụ cười nhạt, tựa như mây mỏng gió nhẹ.

    Đợi đến khi hắn tốn hết nửa canh giờ trấn an tiểu cô nương này, tỏ vẻ hắn không hề có mục đích bất lương, sau khi có ý đồ hối lộ mới khiến cho tiểu cô nương mới năm trăm tuổi này ôm một bó hoa to giả vờ dáng vẻ ông cụ non kiễng mũi chân thử vỗ vai hắn, kết quả có chút ảm đạm khi phát hiện ra chiều cao của mình không đủ, dùng cằm ám chỉ Tu La Vương tiền nhiệm đang cùng Nhân Thánh Đại Đế chơi cờ cách đó không xa đang thua thê thảm đến độ phải vò đầu bứt tai, thở dài nói: “Thúc thúc người không cần ngạc nhiên, ông ngoại thích dẫn theo ta đi chung quanh, phụ thân lại luyến tiếc, muốn ta luôn ở bên cạnh phụ thân, cho nên mỗi lần nhận được lễ vật của phụ thân và ông ngoại đều phải hỏi rõ ràng có điều kiện gì, Diên nhi cũng không thể tùy tùy tiện tiện đồng ý yêu cầu của nam tử.”

    Nhiếp Phần lén liếc nhìn cháu gái bảo bối một chút, nghi hoặc nói: “Lăng Xương tiểu tử này ở U Minh giới cũng mấy ngàn năm rồi, sao ta thấy hiện giờ càng ngày càng thanh tĩnh không có chí tiến thủ? Hắn sẽ không âm thầm tính toán gì chứ?”

    Nhân Thánh Đại Đế nhặt lên một quân cờ “Ba” một tiếng phá hủy đường lui của Nhiếp Phần, chậm rãi trả lời: “Tiểu tử này nói sinh tử luân hồi, đây là điểm cuối, hắn đã dừng lại tại điểm cuối cùng.”

    Dù sao thần tiên cũng không nhập luân hồi, chỉ cần tiểu tử này không phải chờ con gái nhà mình thì hắn muốn dừng đâu cũng được, dừng bao lâu cũng thế, chẳng có can hệ gì đến ông. Nhiếp Phần thở dài nhẹ nhõm một hơi, sau đó mới chậm chạp phát hiện bàn cờ này mình thua rồi.

    Con gái của ông, từ sau khi sinh hạ tiểu bảo bối Dự Diên đã bị ông đẩy lên ngai vàng Tu La Vương, còn mình dẫn theo cháu gái nhỏ đi dạo chơi khắp nơi. Nhạc Kha mong ngóng con gái chào đời hết năm trăm năm, lúc bé sinh ra đời còn chưa ôm đủ thì đã bị nhạc phụ đại nhân nhanh chóng mang đi. Lần này vợ cũng không bị cướp đi nữa, nhưng vợ ngồi trên ngai vàng Tu La Vương ba ngày thì đã giả bộ bệnh hết hai ngày để lười biếng, chưa tới nửa tháng, hắn – vị phụ chính vương phu này vô hình chung đã tiếp nhận chính vụ của thành Tu La, mỗi ngày đều bận rộn điên cuồng.

    Dự Diên, đứa con gái bảo bối của hắn, giờ phút này đang mở to hai mắt nhìn thúc thúc trước mặt, ngạc nhiên nói: “Thúc thúc, thì ra thúc biết mẹ của con ư?”

    Lăng Xương gật gật đầu, cười nói: “Mẹ của con năm đó rất là cần mẫn…”Cả ngày kéo chổi, cho dù chưa từng làm được bao nhiêu, ít nhất liếc nhìn cũng ra dáng rất chi là chăm chỉ?

    Nào ngờ Dự Diên lại lộ ra vẻ mặt khinh thường, đánh giá hắn từ trên xuống dưới một hồi: “Thúc thúc, thúc đừng gạt con nữa. Mẹ con siêng năng cần mẫn? Cả thành Tu La đều biết mẫu thân lười đến mức nhân thần đều căm phẫn, tuy rằng làm Tu La Vương, suốt một năm ngay cả Thất Diệp Đường cũng chưa từng bước đến nửa bước, cả ngày trừ ăn ra thì ngủ, may mà có phụ thân giúp người, mỗi ngày bận rộn không ngừng… phụ thân của con cũng quá đáng thương . . . . . .”

    Cô bé nhỏ phiền muộn thở dài.

    Vương Phu Nhạc Kha mỗi ngày bận rộn đến đầu óc choáng váng, thường ngày còn phải đối phó với những chiến thư do nam nhi tộc Tu La gửi cho tân Tu La Vương, sau khi gặp những thống lĩnh trẻ tuổi hạ thủ không nương tình như Ma Lạc Hùng Lực thay phiên nhau khiêu chiến, mỗi ngày khi phê xong công văn, cước bộ nhẹ nhàng hướng về phía Minh Sắt Điện, xa xa nhìn thấy tiểu ngốc điểu đang ngủ trên tấm thảm dày trải dưới bóng cây, không chút phòng bị nằm phơi mình dưới ánh mặt trời, ánh nắng xuyên qua kẽ lá tạo thành những cái bóng lốm đốm in trên mặt nàng, không gian yên tĩnh ấm áp hiện tại khó mà có thể hình dung hết, giống như thoát khỏi giấc mộng đã tan vỡ mấy vạn năm trước,cô gái ấy từ nhỏ chân nam đá chân chiêu mà lớn lên, vùng vẫy trong đao phong kiếm kích và những thương tổn trầy trụa do gai đời sắc nhọn, vẻ mặt phòng bị như con thú nhỏ từ trong rừng ra đã hoàn toàn dỡ xuống, thoải mái nhắm mắt, khóe môi hơi cong lên bình yên ngủ say trong đình viện nhà mình, đắm chìm trong giấc mộng đẹp.

    Không lâu trước đó có binh sĩ Tu La đến bẩm báo, gần trăm năm nay, thỉnh thoảng có người đứng từ xa chăm chú nhìn thành Tu La, dựa theo dáng người trang phục kia, có lẽ là Giao Vương Ly Quang, nhưng không chờ bọn họ tới gần thì người ấy đã mất bóng dáng. Tưởng tượng bóng dáng yên lặng nhìn chăm chú của người ấy, trong lòng hắn cảm thấy mình quá may mắn, may mắn là ngốc điểu này lựa chọn hắn nên người từ phía xa nhìn chăm chú mới không phải là hắn.

    Nhanh nhẹn bước tới, hắn ngồi xuống, nhẹ ôm ngốc điểu đang ngủ say vào lòng, dường như cảm nhận được mùi hương thạch quỳnh hoa quen thuộc, nàng cọ cọ lồng ngực hắn, tìm một vị trí thoải mái, mơ mơ hồ hồ hỏi: “Trở về rồi à?” Căn bản không cần câu trả lời của hắn, nàng chôn mặt trong lòng hắn, lại ngủ thật say.

    Tim hắn chưa bao giờ có cảm giác an bình tốt đẹp đến thế.

    Nguyện ý cưng chìu nàng, dung túng nàng, mặc nàng đánh mà không đánh lại, nguyện ý nâng nàng trong lòng bàn tay, nguyện ý thay nàng làm hết trách nhiệm đối với dân chúng một thành mà không hề có một câu oán hận, nguyện ý cả đời này che chở nàng trong lồng ngực của hắn, không để cho nàng lại chịu mưa gánh gió, bị người ta làm nhục, không để cho lòng nàng tràn đầy đau khổ hoảng sợ, không chỗ dựa vào.

    Thì ra, trên trời dưới đất, ngàn vạn năm, thứ hắn muốn chẳng qua là nụ cười không hề lo lắng đề phòng của nàng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này