1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Ngạo Thế Tuyệt Trần - Tác giả: Tuyệt Trần Tử Thương - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 29/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    NGẠO THẾ TUYỆT TRẦN

    Tác giả: TUYỆT TRẦN TỬ THƯƠNG

    Thể loại: NGÔN TÌNH, XUYÊN KHÔNG

    Số chương: 80 Chương

    Nguồn: sstruyen
    [​IMG]

    Nội dung truyện : Không thể tụ khí? Nàng trở thành người tài kinh thế! Không thể tu luyện? Nàng một thân tam tu! Không thể thuần thú? Nhìn xem, người ta dầu gì cũng là lục tinh thần thú, thế nhưng ngoan ngoãn nằm úp sấp bên người nàng, trở thành ‘ sủng vật ’ danh phủ kì thực. Ai nói nội tu ngoại tu không thể cùng một chỗ, vậy nàng vì sao tu luyện huyền khí, còn có thể tu luyện kiếm khí! Hơn nữa lần đầu liền thăng làm Thất Tinh kiếm thần! Nàng có thể tu luyện hệ Hỏa, nàng có thể chế thuốc, xem nàng như thế nào một đêm liền thành danh, trở thành dược thần thiên hạ... Khi phế vật trời sinh ai cũng biết mở mắt ra lần nữa, xem nàng làm sao xuyên cả đại lục, oai phong một cõi, trở thành truyền kỳ dị giới... Xem nàng giành được sự huyền diệu trong mắt thế nhân làm sao, tung hoành dị giới thế nào, muốn sống là phải sống cho thật kiêu ngạo!
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/9/17
    ngocnhi.87 and linh4567bd like this.
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 1: Một cái chớp mắt

    Bên bàn tròn nhỏ, ba người nam nữ trẻ tuổi diện mạo nổi trội xuất sắc đang ngồi. Chỉ thấy nữ tử ngồi giữa mặc trang phục màu lam, làn da trắng nõn vô cùng mịn màng, tóc đen nhánh như thác nước đổ thẳng xuống vai. Nữ tử cười khanh khách nâng ly cao cổ lên, hai mắt giống như mặt hồ trong vắt, vòng vo vài vòng trên mặt hai vị nam tử xuất sắc còn lại. Tuổi chừng hai mươi lăm hai mươi sáu, mặt mày như vẽ, đúng là một mỹ nhân tuyệt sắc.

    "Được, vì tính bạn chúng ta, quen biết nhau ba mươi năm, cạn một ly!" thanh âm Lăng Tuyệt Trần trong trẻo nhưng lạnh lùng, ừ, nàng không nói, ai có thể biết nàng đã "lớn" đến ba mươi hai tuổi.

    Ngồi phía bên phải nữ tử là một nam tử có một đôi mắt màu lam trong suốt sáng ngời, nhu hoà ấm áp, mũi thẳng, cùng với độ cong đẹp mắt, mái tóc màu nâu vừa mềm vừa bóng, lóe ra ánh sáng chói lọi. Môi mỏng, sắc nhạt như nước, đôi mắt lấp lanh, đang nâng chén nhìn nữ tử, trong đôi mắt chợt lóe nhu tình rồi biến mất: "Hảo, vì tình bạn hai mươi bảy năm chúng ta, cụng ly!" Đúng vậy, bọn họ sớm quen biết hai mươi bảy năm, bọn họ đều là cô nhi lúc chỉ có năm sáu tuổi, cùng nhau phấn đấu hai mươi bảy năm, hôm nay đã ngồi ở nơi cao nhất thế giới.

    Nữ tử chậm rãi cong khóe miệng, nhìn về nam tử phía bên trái vẫn im lặng —— Vô Dạ: "Dạ, ngươi sao!" Nàng biết, tính cách hắn từ trước tới nay đều như vậy, đương nhiên cũng sẽ không để ý động tác ‘ trì độn ’ của hắn.

    Vô Dạ lúc này mới ngẩng đầu, ánh mắt hàm chứa ý cười, khóe miệng giơ lên, thật là một nam tử xinh đẹp dịu dàng, chỉ là, dịu dàng của hắn chỉ đối với nữ tử trước mắt. Gió nhẹ thổi qua, sợi tóc màu nâu sẫm của hắn trong gió tùy ý phất phới, làn da trắng nõn tựa như trứng gà mới bóc da, đôi mắt thâm thuý như thủy tinh đen lóe sáng, lông mi cong cong như nữ nhân khẽ chớp. Nâng tay cầm ly cao cổ, động tác của hắn rất nhẹ, toả ra một mùi thơm ngát thản nhiên.



    "Được, vì tương lai của chúng ta, cụng ly!" Thanh âm đặc biệt nam tính gợi cảm mị hoặc, mang theo một chút khàn khàn, Vô Dạ giơ cao ly rượu trong tay.

    Ba người nhìn nhau cười, một ngụm cạn sạch, cầm lấy cái ly rỗng tuếch của mình giơ lên.

    Có thể là uống hơi nhiều, trên khuôn mặt trắng nõn của Lăng Tuyệt Trần, lộ ra ít đỏ ửng, lại càng thêm vẻ quyến rũ mê người, nằm úp sấp ở trên bàn, khóe miệng cũng cong lên hạnh phúc.

    Vô Dạ ngồi ở bên trái, có chút đau đầu xoa trán, đôi mắt hàm chứa chân tình khó thấu, liếc mắt nhìn nam tử —— Như Phong, cuối cùng cũng gục xuống bàn, say mê bất tỉnh!

    Ước chừng qua một giờ sau, Tuyệt Trần chậm rãi mở hai mắt, đau đầu xoa trán, muốn từ trên sô pha ngồi dậy, lại phát hiện mình căn bản là khong có một tia khí lực. Nhất thời, đôi mắt sương mù trở nên trong trẻo nhưng lạnh lùng. Một con mèo trắng nhảy vào trong lòng nàng, lười biếng nằm.

    Lúc này, Vô Dạ bên cạnh cũng từ từ tỉnh lại, mở to mắt cũng đã dùng hết sức, lại dùng hết khí lực xoay người, cùng nàng dựa vào nhau: " Trần, ngươi sao rồi!" Thanh âm nam tử tuy rằng vô lực, giọng nói mị hoặc, nhưng cũng hấp dẫn vô cùng.

    Tuyệt Trần khẽ lắc đầu: "Chỉ là toàn thân mệt mỏi!" Chết tiệt, vì sao người nàng tín nhiệm đến thế, cùng nhau chung sống gần ba mươi năm, thật không ngờ đối đãi nàng cùng Dạ như vậy, chỉ là ··· đảo mắt nhìn Dạ: "Ha ha, đã liên lụy ngươi !" Giơ tay lên, vuốt ve bộ lông của con mèo trắng.

    Lúc này, bốn phía biệt thự lửa lớn bắt đầu lan tràn: hỏa hoạn, đôi mắt màu lam của Như Phong từ ngoài cừa nhìn vào, nhìn hai người trên sô pha, khóe mắt lại cong lên, lúc xoay người rời đi thì lại bị nữ tử kêu lại.

    "Như Phong, đây là vì sao!" Tuyệt Trần khoanh tay lại, mắt đẹp lại gắt gao nhìn chằm chằm nam tử đứng ở cửa.

    "Một ngọn núi không thể có hai hổ, huống chi, chúng ta có ba người!" Chỉ đơn giản vài chữ, đã nói lên, vì quyền lợi, cũng là vì tiền! Lúc này, trong mắt Như Phong đã không còn ái ôn hoà của ngày xưa.

    Không đợi Lăng Tuyệt Trần mở miệng lần nữa, ngoài biệt thự tấm thép che lại, trong biệt thự nhất thời vang lên tiếng nổ mạnh kinh người.

    Như Phong kinh ngạc nhìn nàng, muốn tiến lên, hai chân lại bị vướng chặt ở một chỗ, vẻ mặt căm tức nhìn Lăng Tuyệt Trần: "Ngươi!" Hắn vì sao còn có thể khiếp sợ, cá tính của Tuyệt Trần, hắn vẫn là hiểu biết nhất!

    Lăng Tuyệt Trần không trả lời, chỉ ngoái đầu nhìn nam tử tuấn dật ngồi ở bên cạnh: "Ta dù chết đi, cũng không thích làm chuyện lỗ vốn, nếu phải chết, vậy cứ làm một cái là xong! Ở trên người ta, cũng không để cho người ta chiếm một ít tiện nghi! Chỉ là nay, lại tiện nghi cho đám người kia!" Ánh mắt lộ ra ý hối hận, lúc trước liều mạng gầy dựng giang sơn, nay ba người tương tàn đúng là chắp tay nhường người ta. Bất quá cơ quan ở biệt thự này là nàng vì ngừa vạn nhất mà thiết kế, chưa từng nghĩ, thế nhưng dùng để tự sát!

    Nghe Tuyệt Trần có ý trêu tức, Nhu Phong đứng ở cửa cuối cùng vô lực ngồi xuống, hắn làm hết thảy đều đã uổng phí. Bất quá, nếu ba người cùng nhau lớn lên, hôm nay có thể cùng nhau xuống Hoàng Tuyền, cũng không tiếc! Nhìn hai người thân mật, nguyên lai, hắn thủy chung đều là bỏ lỡ.

    Vô Dạ hao hết khí lực đem nữ tử đặt ở dưới thân: "Không quan hệ, cùng ngươi chết, đáng giá! Nhưng như vậy, cũng là ta từng bước chết đi trước ngươi, nhưng là, ta lại không muốn để cho ngươi thấy, bộ dạng ta bị phá huỷ, làm sao bây giờ!"

    "Ngươi ······" Lăng Tuyệt Trần hơi hơi nhíu mi, muốn nói cái gì đó, lại bị hắn chặn lại.

    "Hư, ngươi hãy nghe ta nói! Nếu, có kiếp sau, xin ngươi đáp ứng ta, không cần trốn tránh, được không?" Vô Dạ vốn là ánh mắt trêu tức, trở nên thâm tình chân thành.

    Nàng há miệng lại không nói được gì, chỉ gật gật đầu, nàng trốn tránh hắn, chỉ là bởi vì nam tử thất thần ngồi ở cạnh cửa kia, nếu việc đã đến nước này, nàng cũng không còn cái gì cố kỵ. Bất quá, chuyện tình lớn hơn nữa cũng không còn quan hệ, lập tức, nàng liền cùng hắn vĩnh viễn ra đi.

    "Tốt lắm, chúng ta đã định, ngươi nhất định phải nhớ kỹ!" Vô Dạ cong khóe miệng, trên mặt là vui vẻ chưa từng có, một tay gắt gao nắm tay nàng, mười ngón giao triền, vùi đầu vào cổ nàng, như vậy cũng rất tốt. Từ lúc ba người quyết định đi lên con đường kia, kết quả như thế, mỗi người trong lòng đều tùy thời chuẩn bị nhận lấy.

    Lúc này bọn họ, mới hiểu được, nguyên lai sinh mệnh con người đúng là ngắn ngủi như vậy. Chuyện cũ theo gió phiêu tán, nhưng không cách nào loại bỏ trong đầu của bọn họ. Những phấn đấu chung sức này, vài năm cũng không quên được, ai cũng đều quên không được, cho dù la có người phản bội. Đồng hội đồng thuyền, sinh tử đồng mạng, mấy năm nay cùng trải qua, nay, có thể cùng chung giờ khắc này xùng nhau xuống Hoàng Tuyền, cuộc đời này cũng không uổng.

    Chỉ là, vì sao người phản bội lại là hắn, hắn vẫn luôn là đại ca ca, vinh hoa phú quý đều là cùng chung, vì sao phải phản bội. Nếu có kiếp sau, nàng tuyệt không dễ dàng tin tưởng người khác ······ có thể sống, nàng sẽ làm người mạnh nhất thế giới, để rốt cuộc không còn người dám đối với nàng như thế!

    Trần, xin nhất định phải còn sống thật tốt, thật tốt, hắn nguyện ý dùng bất kỳ giá nào để trao đổi cuộc sống kiếp sau của ngươi. Khóe mắt Dạ chãy lệ trong suốt, chỉ là vì nữ tử hắn đang bả vệ bên người, Trần của hắn!

    Nếu như, chỉ có phương thức này, ngươi mới có thể sống thật kiêu ngạo, mới có thể hóa giải ngươi này sinh kiếp này của ngươi, cho dù bị ngươi hận, ngàn lần hận , hắn cũng không hối hận!

    Cho dù dùng hết thảy phương pháp mới có thể khiến cho nàng tại thế giới khác tha thứ, Như Phong hắn cũng sẽ làm như vậy.

    Ba người đều có tâm sự, lại đều có thể bình tĩnh thản nhiên đối mặt tử vong đến, đều nói, chờ đợi tử vong là đáng sợ nhất, nhưng, bọn họ, chưa từng sợ hãi, bởi vì bên cạnh bọn họ, đều có người quan trọng nhất cuộc đời này, cùng nhau chờ, cũng giống như chờ đợi bình minh lên.

    Tiếng nổ mạnh nổi lên bốn phía, vốn là biệt thự không thể phá vỡ, bị phá đến ‘ hài cốt không còn ’, có thể thấy được, thuốc nổ có lực sát thương lớn bao nhiêu! Vĩnh biệt, hi vọng kiếp sau cũng có thể sống yên bình an ổn, sống thật hạnh phúc, không cần lại gặp thăng trầm của kiếp này, không cần sống cuộc sống trôi nổi vô định.

    Chỉ là, trên tay bọn họ đã dính, là máu tươi vô tận, không biết còn có thể có kiếp sau không?

    Chờ đợi tử vong, là dài như vậy, nàng không cảm giác được đau đớn, chỉ cảm nhận được chung quanh càng ngày càng nóng, cảm nhận được làn da trên thân thể truyền đến đau đớn cháy bỏng, đau mà cũng không đau, bởi vì, nàng đã muốn nhắm hai mắt lại, vĩnh viễn sẽ không biết thêm cảm giác gì nữa!

    Áng sáng nhàn nhạt thoáng qua, sống hay chết, bất quá chỉ là một cái chớp mắt ······
     
    Minh Phương thích bài này.
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 2: Hương tiêu ngọc vẫn

    Thương Khung đại lục:

    Kiệu hoa đỏ thẫm trăng trí bằng một lớp lụa cẩm đỏ mỏng, tám kiệu phu quy củ đứng cạnh, không có khua chiêng gõ trống cũng không có mười dặm trang sức màu đỏ, mà tòa phủ đệ trang nghiêm trước mắt, cũng không giống như đang đón dâu, chỉ là sáu gã thị vệ đứng ở cửa.

    Nữ tử ngồi trong kiệu hoa, khăn voan màu đỏ thấp thoáng khuôn mặt nhỏ nhắn bị nhuộm đỏ của nàng. Hôm nay là ngày nàng xuất giá, sau mười năm chờ đợi, hôm nay rốt cục đã được như nguyện, chỉ là vì sao bên ngoài lại im lặng dị thường, vốn là đại tiểu thư con vợ cả trong gia tộc không được sủng ái, gặp hơn mắt lạnh lẽo đứng đợi, trong lòng nàng có một dự cảm bất hảo.

    Tính tình vốn nóng vội, giờ khắc này vẫn không thể nào nhịn xuống, không để ý cái gọi là lễ tiết, một tay xốc lên khăn voan màu đỏ, lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn bôi phấn kém chất lượng, toàn bộ bộ mặt trang điểm tái nhợt không có một tia huyết sắc. Một tay xốc lên mành kiệu, kiệu phu đứng ở một bên chỉ là hơi hơi quay đầu nhìn thoáng qua liền xoay người như cái gì cũng không có nhìn thấy, ánh mắt kia là từ từ cười nhạo.

    Nhắc vạt váy bước lên bậc thang, hai gã thị vệ trong phủ tiến lên hai bước, hai thanh trường kiếm liền đã để ngang người nữ tử.

    Sắc mặt nữ tử càng lộ vẻ tái nhợt, đang muốn mở miệng thì đại môn to lớn lúc này mới mở ra, thấy vậy trên mặt của nàng không khỏi lộ ra một tia vui sướng.

    Một nam tử từ cửa bước ra, một thân cẩm y màu trắng, tóc màu vàng theo gió bay lên, rõ ràng chính là phu quân hôm nay cùng nàng bái đường —— Bắc Thần Hàn, nhưng là, hiện tại lại mặc quần áo trắng, rốt cuộc là bởi vì sao.

    Nhìn Lăng Tuyệt Trần trước mặt đang kinh ngạc, Bắc Thần Hàn khẽ nhíu lại mi, bàn tay sau lưng nắm thật chặt, lại vươn ra: "Đây là đưa cho ngươi!" Đơn giản vài từ, lại dị thường lạnh như băng, tựa như cô gái trước mắt chỉ là một người xa lạ.



    Thu hồi biểu tình kinh ngạc trên mặt, bàn tay run run chậm rãi tiếp nhận bức thư trong tay hắn, từ từ mở ra, mùi mực tàu truyền đến khiến cho nàng tâm tình sung sướng một chút, nhưng là, những chữ kia lọt vào trong tầm mắt, lại làm cho lòng của nàng hoàn toàn rớt xuống vực sâu.

    Hưu thư!

    Hai chữ giống như đao kiếm đâm vào đáy lòng nàng thật sâu, trong mắt chứa đầy hơi nước, nháy mắt như sắp vỡ đê. Hay tay cầm hưu thư run run không ngừng, cũng là quật cường gắt gao cắn bờ môi của bản thân.

    Thê lương giương khóe miệng, nâng mắt một lần cuối cùng thâm tình nhìn nam tử nàng đã yêu mười năm trước mắt, trong mắt tràn đầy bi thương sâu đậm: "Được, về sau, chỉ là người lạ!" Ngắn ngủi vài từ, cũng là quyết tam lớn nhất cảu nàng. Xoay người, bước xuống bậc thang, khăn voan trong tay vô lực hạ xuống, rơi xuống mặt đất đầy bụi bậm, rốt cuộc nó là sứ mạng duy nhất trong cuộc đời.

    Nhìn bóng lưng thê lương cùa Lăng Tuyệt Trần, áng mắt Bắc Thần Hàn khẽ lóe lên, nhưng lại thủy chung thờ ơ.

    "Đợi chút!"

    Một thanh âm tràn đầy phẫn nộ truyền đến, ngăn trở cước bộ Lăng Tuyệt Trần.

    Chỉ thấy một nữ tử toàn thân màu vàng nhạt, từ bên trong cửa đi ra, nhìn Lăng Tuyệt Trần dừng bước lại, nhanh chạy tới, vẻ mặt cao ngạo nhìn nàng đang gần tuyệt vọng.

    Giương mắt, ánh mắt nhìn Kỳ Nhược Tuyết không buồn không vui, dị thường bình tĩnh: "Có chuyện gì sao?" Ngày đại hôn, còn chưa bái đường liền bị hưu, còn có chuyện gì so với chuyện này càng làm cho nàng khó chịu?

    "Ta muốn hướng ngươi khiêu chiến!" Ánh mắt Kỳ Nhược Tuyết nhìn Lăng Tuyệt Trần tràn đầy độc ác, vừa nãy ánh mắt Bắc Thần Hàn nhìn nàng chợt lóe sáng rồi tắt, nàng không có quên. Nàng thích Bắc Thần Hàn, từ nhỏ đã thích, cho nên, nàng nhất định phải loại bỏ hậu hoạn về sau, phải đem biến hóa nhỏ nhất của Bắc Thần Hàn bóp chết trong trứng nước.

    Khiêu chiến?

    Lăng Tuyệt Trần nghe vậy, tự giễu cười cười, nàng ngay cả tụ khí cũng không thể, mà Kỳ Nhược Tuyết cũng là tu vi hoàng giới* đỉnh cao, một trận chiến này, nàng không hề có cơ hội, cũng chậm rãi gật đầu: "Được, ta đáp ứng!"

    *Hoàng giới: Cảnh giới vàng.

    Thanh âm mang theo tuyệt vọng, nói xong liền chậm rãi rời đi. Nàng như trước không có lựa chọn, qua hôm nay, nàng còn có gì mặt mũi gi sống qua ngày, chẳng bằng lưu loát rõ ràng.

    Người từ sau mà đến, nhìn bóng lưng Lăng Tuyệt Trần dứt khoát rời đi, cũng không ngăn cản, hơi hơi nhíu mi, đều tự lâm vào trầm tư.

    Trên đài cao ba thước, hai nữ tử tuyệt sắc đang đứng, một người mặc cẩm phục màu đỏ, hiển nhiên, chính là mặc giá y tân nương màu đỏ. Dù lau đi lớp son kém chất lương kia, lại không thể che dấu sắc mặt tái nhợt của nữ tử. Cẩm phục màu đỏ, theo gió nhẹ không ngừng tung bay, tóc dài màu lam, bị gió thổi bay che hơn phân nửa khuôn mặt, lông mi cong cong run rẩy, con ngươi trong suốt như mặt nước khẽ tràn ra tuyệt vọng.

    Một nữ tử khác, có dung nhan tinh xảo, da trắng nõn, cái mũi cao thẳng, trong mắt hàm chứa ý cười, một thân áo vàng nhạt bằng lụa mỏng theo gió bay lượn, giống như điệu múa Hồ Điệp, nếu không phải trên mặt kia tràn ngập hận ý dữ tợn, này náất định là hình ảnh y phục hoàn mỹ, nhưng cũng chỉ là nếu mà thôi.

    "Ha ha, không thể tưởng được ngươi thật sự có gan, thế nhưng thực có can đảm ứng chiến!" Ngữ khí tuyệt đối trào phúng, ánh mắt khinh miệt nhìn hồng y nữ tử đối diện đang im lặng, hôm nay nàng nhất định phải hoàn toàn tiêu trừ tai hoạ ngầm của mình.

    Hồng y nữ tử mím môi, ngẩng đầu nhìn nam tử áo trắng tay đặt trên lan can, như đang xem cuộc vui trong đài cao, ánh mắt lạnh băng lãnh khốc, mặt không chút thay đổi nhìn cũng không có tương trợ. Trong lòng không khỏi tuyệt vọng, đó là phu quân của nàng, phu quân hôm nay sẽ thành thân, thế nhưng mặc một thân áo trắng, ngay cả hỉ phục cũng không từng thay qua, liền đưa cho nàng một phong hưu thư. Cho dù hôm nay không có trận luận võ này, nàng cũng không còn mặt mũi để sống sót.

    Quay đầu, kiên định nhìn nữ tử y phục vàng nhạt: "Ra chiêu đi!" Nàng không thể không ứng chiến, tại Thương Khúc đại lục lấy võ đứng đầu này, bị hạ chiến thư, nếu không ứng chiến, thì chính là cùng toàn bộ đại lục là địch, bị mọi người khinh thường, bị thế nhân đuổi giết. Muốn sống, cơ hồ là không có cơ hội! Nam tử đó, nàng yêu thương mười năm, đúng là thật vô tình!

    Người vây xem, có chút mềm lòng đối với hồng y nữ tử, không khỏi nổi lên một tia thương hại, lại không có người tiến lên, dù sao đây là quy củ, quy củ nơi này, không có người có năng lực đi ngăn cản. Bọn họ đều không có năng lực đi trợ giúp nữ tử như nhược trên đài cao kia một chút nào.

    Lăng gia đại tiểu thư liền ngay cả tự khí cơ bản nhất đều không được, lại ngay cả một chút huyền khí* đều không có, như thế nào đối kháng nhị tiểu thư Kỳ gia đã huyền khí ba cấp cao nhất!

    *Huyền khí, hay còn gọi là hắc khí: nội lực bóng tối.

    Nữ tử y phục vàng nhạt một tay nâng lên, trong tay rõ ràng là ánh sáng lục nhạt, mọi người thật chấn kinh, Kỳ tiểu thư, chỉ thời gian một ngày, thế nhưng đột phá ba cấp cao, đạt tới huyền khí cấu sáu sơ cấp, này này tốc độ thăng cấp, cũng quá nhanh đi!

    Hồng y nữ tử thấy vậy, không khỏi lui về phía sau hai bước. Tay đặt bên người, nắm thật chặt, muốn tụ khí, lại phát hiện căn bản là không có biện pháp, trong lòng nàng tuyệt vọng, nàng như thế nào liền đã quên, nàng căn bản là không tụ khí được! Vận mệnh đã như vậy, nàng cũng vô lực thay đổi, chẳng lẽ đả sắp đặt cuộc đời nàng nên bi thảm chấm dứt thế này sao? Không. Nàng không muốn, cũng không thể!

    Mọi người đứng ở một phía trên đài cao không khỏi nhìn chằm chằm vào nam tử đứng bên lan can đang thờ ơ. Chỉ thấy nam tử một thân y phục bằng gấm lụa màu trắng, đôi mắt lạnh như băng không có một chút độ ấm. Chính là mắt lạnh nhìn hồng y nữ tử trên đài cao tứ cố vô thân bị hắn vô tình hưu.

    Một người tiến lên, cùng áo trắng nam tử sóng vai: "Hàn, ngươi thật sự thờ ơ?" Nam tử mặc y phục màu tím, buông thỏng cợt nhả, chính là điển hình của một phú gia công tử.

    Người nam tử áo trắng này chính là vị hôn phu của hồng y nữ tử —— Bắc Thần Hàn! Một đầu tóc đen bóng, một thân cẩm phục tuyết trắng, trên đai lưng buộc một trường tuệ Bạch Lăng (cái này chả hiểu là gì TT^TT), bộ dạng cương nghị không nói không cười, liếc mắt một cái liền có cảm giác chính là vô cùng lạnh như băng.

    Bắc Thần Hàn khẽ ngheo đôi mắt: "Chỉ có cường giả, mới có lý do sống sót!" Bình thản nói một câu, giống như cùng hắn không quan hệ, đúng vậy, thế giới này cũng chỉ có cường giả mới có thể sống sót, lời của hắn không thể nghi ngờ.

    Nam tử áo xanh ngồi một bên nghe vậy, giống như thật đáng tiếc sải bước đến bên cạnh Bắc Thần Hàn, dựa vào cây cột nhìn về phía đài cao luận võ kia: "Ngươi thật không biết thương hương tiếc ngọc, Lăng tiểu thư ái mộ ngươi hơn mười năm! Thật sự là thần nữ có mộng, Tương Vương vô tâm nha*!" đôi mắt nam tử thâm thúy khiến người khác bắt lấy không được, hai hàng lông mi dày cũng khẽ gợn sóng, khóe mắt hắn, tựa hồ vẫn đều là mang theo ý cười, chưa từng thay đổi ······

    *Gần giống hoa rơi nước chảy vô tình á.

    "Yến Nam Hiên, ngươi nếu có chút tâm, vậy ngươi ra mặt cứu nàng là được!" Nam tử áo tím lúc nãy cùng Bắc Thần Hàn nói chuyện trêu tức, một tay quạt chiết phiến, trên khuôn mặt trẻ con, tràn đầy lơ đễnh. Nam tử trước mắt, làn da trắng nõn, trong lòng hắn suy nghĩ gì có hơi chút chú ý có thể phán đoán ra.

    Yến Nam Hiên nhíu mày, buồn cười nhìn nam tử áo tím: "Kiếm Vũ, đây chính là muội muội của ngươi, ta nếu vừa ra tay, đừng nói không được phép đả thương nàng, đến lúc đó ngươi đừng đau lòng!" Nói xong, làm bộ sẽ nhảy xuống.

    Kỳ Kiếm Vũ chạy nhanh giữ chặt Yến Nam Hiên: "Ai ai ai, ngươi cũng không nên xằng bậy, Nhược Tuyết cũng không phải hướng ngươi khiêu chiến!" Hắn có lý do gì đi giúp trợ hồng y nữ tử, Kỳ Kiếm Vũ cũng là quan tâm mà rối loạn thần trí.

    "Xem đi, ngươi chính là đau lòng muội muội nhà ngươi!" Yến Nam Hiên dựa vào lan can, vén tóc dài, biểu tình thật bình thản, tựa như vừa rồi kẻ bênh vực kẻ yếu cũng không phải là hắn.

    Kỳ Kiếm Vũ vô tội nhún nhún vai: "Đây chính là muội muội của ta, ngươi cho là ai cũng giống như người Lăng gia, nữ nhi phế vật của gia tộc bọn họ tại đây ứng chiến, nhà bọn họ ngay cả một bóng người cũng không có nhìn thấy, thật tuyệt tình!" Bất quá, ai bảo Lăng Tuyệt Trần ngay cả tụ khí cũng không thể làm được, bị gia tộc đối đãi như thế cũng là ‘ chuyện có thể hiểu được’ !

    "Ai, ai biểu người ta không thể tụ khí, là phế vật gia tộc, bằng không gia chủ Lăng gia cũng sẽ không thờ ơ !" Yến Nam Hiên thở dài lắc đầu nói, bọn họ đều là trưởng tử giá tộc, bởi vì đều có tu vi cao, coi như là người trẻ tuổi nổi bật trong gia tộc.

    Bắc Thần Hàn nhìn hai vị bạn tốt liếc mắt một cái, nhíu nhíu mày, việc hôn nhân này là gia gia định ra, khi đó nếu biết Lăng Tuyệt Trần thế nhưng không thể tụ khí, làm mất mặt mũi của gia gia, cũng không có ai phản đối, nay gia gia của hắn qua đời, Lăng Tuyệt Trần cũng mất đi người duy nhất bảo đảm sinh tồn. Chưa từng nghĩ, lúc hắn bái đường liền đưa một phong hưu thư, Kỳ Nhược Tuyết còn hạ chiến thư, hắn là thật sự giúp không được gì. Một khi luận võ, sinh tử đành tùy thiên mệnh!

    Trên đài cao, Kỳ Nhược Tuyết một tay ngưng tụ áng sáng lục nhạt, khóe miệng cong lên, hạnh mâu hiện lên ngoan tuyệt, thân hình nhảy lên đứng giữa không trung, hơi hơi gập lại, cong chân, lòng bàn tay hướng xuống dưới, thẳng xuống Lăng Tuyệt Trần đứng không nhúc nhích, huyền khí từ lòng bàn tay nàng, trong không khí xuất hiện lốc xoáy nho nhỏ, đem Lăng Tuyệt Trần vây quanh, khiến nàng không thể né ra.

    Lăng Tuyệt Trần muốn tránh đi, lại căn bản là không thể động đậy, mắt thấy càng ngày càng gần huyền khí, nàng theo bản năng nâng tay ngăn trở đầu, cũng không nghĩ, thế nhưng làm yếu bớt công kích của Kỳ Nhược Tuyết, cho dù yếu bớt công kích, lại bị huyền khí lưu lại bức lui vài bước mới đứng vững thân mình.

    Kỳ Nhược Tuyết khiếp sợ dừng lại cước bộ, nhìn nhìn bàn tay của mình, có lẽ nàng chính là may mắn! Vừa kết thúc, một tay lại tụ khí, thân hình như gió hướng Lăng Tuyệt Trần đánh tới, mọi người chỉ có thể nhìn bóng dáng màu vàng như Hồ Diệp bay lượn trên đài cao, nhanh chóng đánh úp về phía hồng y nữ tử đang ngây người.

    Vừa mới đứng vững thân hình Lăng Tuyệt Trần nhìn huyền khí trước mắt đang đến, phát ra uy hiếp với mình, nàng nhất thời cảm thấy mình không thể hô hấp, cước bộ liên tiếp lui về phía sau, bước một ép sát, bước một lui về phía sau, đứng gần mép đài cao mà không biết, một cước không vương, trượt chân rớt xuống.

    Mọi người ồ lên, như vậy liền mất đi một kiếp sao?

    Mọi người ở đây chờ đợi Kỳ Nhược Tuyết lại ra tay thì Lăng Tuyệt Trần trên dài cao thế nhưng ngã trên mặt đất, vẫn không nhúc nhích. Nàng cảm giác được tánh mạng của mình đang ở vô tình mất đi, hai mắt bị màu đỏ bao phủ, nàng biết, nàng rốt cuộc không thể đứng lên, sinh mạng nàng cả đời này thật đáng buồn tại một giây này hoàn toàn kết thúc.

    Trong ngáy mắt mọi người ở đây nghi hoặc, sau lưng Lăng Tuyệt Trần chảy ra máu tươi! Một thân hồng y, cùng với máu tươi chảy sau lưng, giống như một đóa hồng mân côi nở rộ vô cùng kiều diễm, như một bài hát bi tráng hoàn mỹ dành cho nàng.

    Lúc này ······

    Đứng ở lan cao Bắc Thần Hàn, Yến Nam Hiên, Kỳ Kiếm Vũ cũng không thế không trợn to hai mắt, nhìn Lăng Tuyệt Trần không cử động nữa, trong lòng bọn họ đồng thời hiện lên một cái ý niệm trong đầu, chính là: Lăng Tuyệt Trần đã chết!

    Bắc Thần Hàn nhíu nhíu mày, vung tay lên, một gã tiểu đồng tiến lên, ôm quyền rồi xoay người rời đi. Giờ khắc này bọn họ đã đoán trước, vốn là mong Kỳ Nhược Tuyết có thể thủ hạ lưu tình, lưu lại Lăng Tuyệt Trần một mạng, cũng không từng nghĩ tới sự tình đã xảy ra một màn bi kịch này.
     
    Minh Phương thích bài này.
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 3: Hưu phu

    "Thế nào, có phải Nhược Tuyết tỷ tỷ thắng không!"

    Một thanh âm nữ tử thanh thúy truyền đến, đánh vỡ trầm tĩnh của mọi người, ba người đều xoay người, nhìn phía cửa, đập vào mắt, là một nữ tử hai mắt trong veo, mang theo một chút thiên chân, chỉ thấy nàng cười khẽ thì hai gò má kia như ẩn như hiện lúm đồng tiền nho nhỏ, tăng thêm vài phần mê người. Ngay sau đó là một bóng dáng cương nghị, mặc trường bào đỏ, khoác ngoài là ngoại bào màu đen, cả người thoạt nhìn thật chói mắt.

    "Sở đại ca!"

    Thanh âm Bắc Thần Hàn có chút ôn hòa, khóe miệng nhiễm lên ý cười. Kỳ Kiếm Vũ cùng Yến Nam Hiên cũng thu hồi biểu tình trên mặt, trở thành nghiêm túc. Mọi người đều đồng lứa, Sở Dạ Phong tuổi lớn nhất, cũng đương nhiên trở thành đại ca của bọn họ.

    Nghĩ xem Sở Dạ Phong bất quá hai mốt hai hai tuổi, đã đạt tới lam cấp cao cấp, tại Thương Khung đại lục này, có thể nói là thiên tài trăm năm khó gặp. Là người nổi bật nhất ngũ đại gia tộc, lại là người duy nhất được chọn vào Thánh điện. Phải biết rằng, tại nơi này không có hoàng quyền, là thế giới lấy võ vi làm đầu, Thánh điện chính là nơi thần thánh nhất toàn bộ đại lục, là tồn tại khiến người tôn sùng. Cho nên, có thể được Thánh điện chọn, vậy cũng chính là hãnh diện rồi. Bất quá, nếu không phải bởi vì hắn trời cho tu vi cao, khiến Sở gia gặp vận, cũng sẽ không có địa vị hôm nay.

    "Các ngươi đều ở đây!" Thanh âm nam tử khêu gợi, mang theo mê hoặc, nếu như không phải bởi vì mấy người đều hiểu biết hắn, nói không chừng còn bị lạc vào. Nói xong, lập tức tiêu sái đến bên cạnh bàn, lập tức có một vị tiểu đồng tiến lên, lấy ra khăn gấm, đem ghế lau vài lần, hắn thế này mới ngồi xuống bàn.

    Một tiểu đồng khác tiến lên, đem chén trà tẩy trừ ba bốn lần, thế này mới vì hắn rót một ly trà, sau cũng thức thời lui ra.

    Thấy vậy, bốn người cũng không khỏi miết miết miệng, đối với thói quen siêu cấp thích sạch sẽ của Sở Dạ Phong, bọn họ cũng nhìn thành thói quen.

    "Ta đã nói làm sao có thể, Nhược Tuyết tỷ tỷ làm sao có thể thua! Khuy Đắc lục đạo sư còn bảo bọn ta lại đây nhìn, còn nói cái gì để tránh xảy ra ngoài ý muốn!" Nữ tử chính là muội muội Bắc Thần Hàn —— Bắc Thần Thư Vũ, bất mãn chu cái miệng nhỏ nhắn, một tay chống cằm, ngồi bên cạnh Sở Dạ Phong nhỏ giọng nói thầm .


    "Lục đạo sư nói cái gì?" Yến Nam Hiên đứng bên cạnh Bắc Thần Thư Vũ, buồn cười nhìn, rốt cuộc sự tình gì, muốn làm phiền Sở đại ca của bọn họ đích thân ra tay.

    Bắc Thần Thư Vũ vô vị vẫy vẫy tay: "Lục đạo sư nói Lăng Tuyệt Trần sẽ đả bại Nhược Tuyết tỷ tỷ, sợ nàng tuỳ thời trả thù, nói là chỉ có Sở đại ca mới có thể ngăn cản, này, chúng ta đã tới rồi!" Lục đạo sư rõ ràng nói bừa thôi!

    Bắc Thần Hàn cùng Yến Nam Hiên nghe vậy, cũng lâm vào trầm tư, lục đạo sư không nói sai được, không ý gì cũng sẽ không nói, hôm nay là ······

    "Ai nha, lục đạo sư thật biết nói đùa, ngươi xem, Lăng Tuyệt Trần đã té trên mặt đất bị thương, thật không biết còn sống không! Huống chi Nhược Tuyết đã là lục cấp sơ cấp, chẳng lẽ Lăng Tuyệt Trần vừa ngã đó, còn có thể tạo ra thanh cấp huyền khí hay sao!" Kỳ Kiếm Vũ phe phẩy chiết phiến, lơ đễnh nhìn Lăng Tuyệt Trần đang nằm trên mặt đất.

    Mọi người theo ngón tay hắn nhìn lại, đều khiếp sợ trợn to hai mắt, ánh mắt như đao nhìn Kỳ Kiếm Vũ.

    Tại...thế giới lấy võ làm đầu, xem trọng nội tu cùng ngoại tu, cái gọi là song tu chính là nội tu huyền khí cùng ngoại tu kiếm khí.

    Huyền khí tổng cộng chia làm đỏ, cam, vàng, lục, thanh, lam, tím, trắng, thần, thánh mười cấp, mỗi cấp lại chia làm ba cái giai cấp: sơ cấp, trung cấp cùng cao cấp.

    Kiếm khí tổng cộng chia làm kiếm nhân, kiếm sĩ, kiếm sư, kiếm tông, kiếm thần, kiếm thánh, kiếm tôn là bảy cấp, mỗi cấp chia thành Thất Tinh giai cấp, chủ yếu tu luyện kiếm thuật: minh diễm kiếm cương ( chả biết là gì @@), để cao cấp bậc Tu Luyện Giả, cấp bậc minh diễm kiếm cương cũng tăng theo đó.

    Trừ bỏ tu luyện huyền khí cùng kiếm khí, còn có luyện dược sư cùng thuần thú sư. Thuần thú sư cũng chia làm Thất Tinh giai cấp.

    Luyện dược sư: dược nhân, dược sĩ, dược sư, dược tông, dược thần, dược thánh, dược tôn bảy cấp cấp, mỗi giai cấp chia thànnh Thất Tinh giai cấp.

    Thương Khung đại lục bị chia thành ngũ đại gia tộc: Kim hệ Bắc Thần gia, Mộc hệ Yến gia, Thủy hệ Lăng gia, Hỏa hệ Sở gia, Thổ hệ Kỳ gia, đương nhiên, Phong hệ Diệp gia hơn hai mươi năm trước bị ma giáo diệt môn.

    Trừ bỏ Ngũ Hành tu vi ( đỏ, cam, vàng, lục ) tu luyện sơ cấp.

    Ngũ Hành Lăng Thiên Tuyệt ( thanh, lam, tím ) tu luyện trung cấp.

    Ngũ Hành Thiểm Thiên Tuyệt ( trắng, thần, thánh ) tu luyện cao cấp.

    Ngoài Ngũ Hành Ngự Thiên Tuyệt, các đại gia tộc đều có kỹ năng riêng mình.

    Cảm giác có chút đau đầu, nữ tử chậm rãi mở mắt, nâng tay mơn trớn miệng vết thương đau đớm, một cỗ trí nhớ không thuộc về nàng cuồn cuộn đánh úp lại, dù không muốn, nhưng cũng chỉ có thể nhận.

    Hơi hơi hít vào, nội lực ở vùng đan điền lan rộng, vung tay lên, nhất thời phát ra ánh sáng màu xanh nhạt, nghi hoặc nhìn bàn tay của mình, đây là cái gọi là huyền khí sao?

    Con mẹ nó, ai nói nữ tử này là phế vật, trong cơ thể nàng bị áp chế cỗ huyền khí kia, vậy là cái gì! Được, Lăng Tuyệt Trần, ngươi có thể chịu, ta không thể! Có cừu tất báo, nếu không, chính là thực xin lỗi chính mình!

    Hơi hơi nhất chân, thân mình giữa không trung xoay tròn, lại xoay người, đã lên tới trên đài cao, lạnh như băng nhìn nữ tử cẩm phục vàng nhạt, môi khẽ mở: "Vừa nãy, muốn lấy tính mạng của ta, là ngươi? !" Trí nhớ kia lưu lại, nàng không thể bỏ qua. Cái loại tuyệt vọng này, nàng từng quen thuộc như vậy.

    Kỳ Nhược Tuyết nuốt một ngụm nước bọt, vòng ánh sáng lúc nãy, nàng cũng không có bỏ qua, đây không phải là nội lực nàng có thể kháng cự, cố giả bộ ưỡn ngực: "Là ta, thì sao!" Đúng vậy, là nàng thì sao, nàng bất quá là bị gia tộc vứt bỏ, thế nào cũng chỉ là phế vật tiểu thư mà thôi, nàng dám đối kháng tứ đại gia tộc sao?

    Nữ tử lạnh như băng gợi lên khóe miệng: "Muốn tìm , chính là ngươi!" Vừa dứt lời, thân hình chợt lóe, bộ pháp kỳ diệu, nhưng không có sử dụng chút huyền khí, trong chớp mắt, bóng dáng lửa đỏ đã vững vàng đứng trước mặt Kỳ Nhược Tuyết.

    Kỳ Nhược Tuyết đang muốn nâng tay chống cự, mới phát hiện đã không còn kịp, nàng cảm giác được bàn tay lạnh như băng, trong ống tay áo màu đỏ rộng thùng thình kiềm tại cổ của nàng, chỉ cần Lăng Tuyệt Trần nhẹ nhàng động, cổ của nàng nhất định chuyển nhà.

    Nhìn một màn đột biến này, người vây xem đều bị khiếp sợ. Một khắc trước còn không hề có huyền khí, sao giờ, thế nhưng đạt tới thanh cấp huyền khí, đây là chuyện gì!

    Đôi mắt Lăng Tuyệt Trần nhiễm ý lạnh như băng, đang muốn dùng sức, lại phát hiện, căn bản là không thể động đậy! Nàng biết, đó là uy lực đến từ cường giả, ít nhất năng lực nàng trước mắt không có thể kháng cự uy lực này.

    Theo nghi hoặc của nàng, trên đài cao, nhất thời xuất hiện một bóng dáng màu đỏ, đứng đối diện nữ tử kia, tóc dài màu đỏ theo gió tung bay, khẽ mở miệng, thanh amlạnh băng khêu gợi truyền ra: "Lăng tiểu thư làm gì phải đuổi tận giết tuyệt!"

    "A, nếu không phải nàng đối với ta như thế, ta sao lại như thế với nàng!" Lăng Tuyệt Trần lạnh như băng gợi lên khóe miệng, nhìn khuôn mặt trước mắt giống như đã từng quen biết, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, vốn muốn mở miệng, nhưng tiếp xúc đôi mắt nam tử lạnh như băng thì bị nuốt xuống trong bụng.

    Bất quá, trong mắt nàng nỗi kinh ngạc nháy măt bị che mất, lại không có thể tránh được ánh mắt hắn, Sở Dạ Phong hơi giật mình, đúng vậy, hắn như thế nào đã quên, việc này là Kỳ Nhược Tuyết khơi mào trước: "Điều kiện!"

    Lăng Tuyệt Trần cúi mâu, nàng quả thật không thể làm gì, nàng hiện giờ, cũng không thể cùng tứ đại gia tộc chống đối, nếu ông trời để nàng đến đây, vậy phải thật quý trọng mới đúng. Sau khi suy tư, lúc này mới buông tay đang kiềm chế Kỳ Nhược Tuyết.

    Nàng vừa mới buông tay, phía sau Kỳ Nhược Tuyết liền xuất hiện nhiều người y phục không đồng nhất, lại đều xuất hiện khí chất quý tộc gồm ba nam một nữ, đem Kỳ Nhược Tuyết đang vỗ ngực mở miệng hô hấp nấp một bên.

    Nhìn một màn này, mọi người khiếp sợ, toàn trường lặng ngắt như tờ, chỉ có nữ tử trên đài, thần tình lạnh nhạt buông làn váy, cẩn thận chà lau tay phải của mình, giống như bị dính cái gì bẩn thỉu, lập tức chán ghét đem làn váy kéo xuống, tùy tay ném đi.

    Bắc Thần Hàn khẽ híp lại mắt, nhìn nữ tử hoàn toàn bất đồng này, trong lòng có chút nghi ngờ. Kỳ Kiếm Vũ vỗ miệng mình, sao há mồm lại linh nghiệm như vậy đây, thật đúng là nói trúng rồi, trời cao sao lại chiếu cố Lăng Tuyệt Trần như vậy! Yến Nam Hiên nhìn Lăng Tuyệt Trần đang lạnh như băng, lục lão sư thật đúng là thần thông quảng đại, ngay cả người này đều tính ra!

    "Nhược Tuyết tỷ tỷ, ngươi sao rồi, có bị gì không?" Bắc Thần Thư Vũ giúp đỡ Kỳ Nhược Tuyết, trong mắt hiện lên một tia lo lắng, Lục lão sư miệng quạ đen, như thế nào mỗi lần đều chuẩn như vậy!

    Kỳ Nhược Tuyết khẽ lắc đầu: "Ta không sao!" Trên mặt lộ ra một tia quẫn bách.

    Lăng Tuyệt Trần trào phúng cười cười: "Nếu đổi lại thua là ta Lăng Tuyệt Trần, xin hỏi Kỳ Nhược Tuyết sẽ bỏ qua Lăng Tuyệt Trần sao?"

    Không thể!

    Trong lòng mọi người đều hiện lên duy nhất ý niệm trong đầu chính là không thể! Kỳ Nhược Tuyết đã có lục cấp tu vi tìm Lăng Tuyệt Trần không thể tụ khí khiêu chiến, muốn lấy tánh mạng nàng, lại sao lại dễ dàng buông tha!

    "Cho nên điều kiện của ta, rất đơn giản ······" tầm mắt đảo qua Bắc Thần Hàn vẫn không có biểu tình gì: "Vậy muốn xem Bắc Thần thiếu gia, có nhường mặt mũi hay không!"

    Ý của nàng rất đơn giản, không phải nhìn hắn có nhường mặt mũi không, mà là hắn có nguyện ý hay không cứu Kỳ Nhược Tuyết . Quy củ luận võ —— sinh tử tuỳ mệnh, cho dù là ngũ đại gia tộc có năng lực thì thế nào? Chỉ cần nàng khó chịu, nàng cho dù không để ý hậu quả đem Kỳ Nhược Tuyết giết chết, nàng lại có sao, hôm nay cố kỵ, bất quá là không nghĩ tăng thêm phiền toái không tất yếu mà thôi, cũng không phải đại biểu nàng sợ tứ đại gia tộc bọn họ!

    Bắc Thần Hàn trầm mặc, như nghĩ tới cái gì đánh giá Lăng Tuyệt Trần, không có gật đầu nói cứu, cũng không lắc đầu nói không cứu, từ đôi mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng của nữ tử, hắn sẽ không còn được gặp lại phần si mê ngày xưa, có chỉ có tuyệt tình cùng châm chọc.

    Kỳ Nhược Tuyết nghe vậy, khẩn cầu nhìn về phía Bắc Thần Hàn.

    Bắc Thần Thư Vũ nghĩ đến Lăng Tuyệt Trần là muốn yêu cầu gả vào Bắc Thần gia, lập tức nổi giận nói: "Lăng Tuyệt Trần, ngươi mơ tưởng, ngươi đã bị ca ca hưu, đừng vọng tưởng tái giá tiến vào Bắc Thần gia!" Lo lắng của nàng cũng không phải không có đạo lý, dù sao Lăng Tuyệt Trần si tình Bắc Thần Hàn là chuyện mọi người đều biết.

    Lăng Tuyệt Trần không nói, nhìn Bắc Thần Hàn, chờ hắn nói một câu. Chính là khinh thường không che dấu chút nào, biểu lộ lập trường của nàng.

    Sở Dạ Phong cong khóe miệng, nữ tử này, thực thông minh, biết không tất yếu vì một cái Kỳ Nhược Tuyết mà cùng tứ đại gia tộc chống đối. Chẳng qua, nghe qua lời Bắc Thần Thư Vũ, hắn lơ đễnh mân mê miệng, theo hắn, cho dù là Bắc Thần Hàn nguyện ý, Lăng Tuyệt Trần cũng là khinh thường.

    "Hưu thư sao?" Ngữ khí bình thản không gợn sóng, biểu lộ nàng căn bản là không cần. Lăng Tuyệt Trần từ trong ngực, lấy ra một phong hưu thư còn mang theo mùi mực tàu, trước mặt mọi ngưởi mở ra, chữ viết cứng cáp hữu lực xuất hiện trước mắt mọi người. Trào phúng gợi lên khóe miệng, sau đó liền dùng lực, phong thư bị tan thành phấn vụn, vung tay lên, hưu thư bị gió thổi tán.

    "Ngươi!" Kỳ Nhược Tuyết căm tức: "Ngươi đừng tưởng rằng không có hưu thư, Bắc Thần ca ca sẽ thú ngươi!"

    Không để ý tới hai cái kẻ điên, xoay người nhìn Sở Dạ Phong vẫn không nói gì: "Giấy và bút mực!" Người này giữa đám người đó, thoạt nhìn Sở Dạ Phong có vẻ bình thường một chút.

    Sở Dạ Phong nhíu nhíu mày, hắn cũng không thích bị người khác chỉ huy, lại phất phất tay, một gã tiểu đồng hiểu ý xoay người rời đi, chỉ chốc lát sau liền đem giấy và bút mực đều chuẩn bị tốt, tiến lên đưa tới trước mặt Lăng Tuyệt Trần. Người còn lại tức khắc đem bàn dài bày biện tốt, hai tiểu đồng xoay người lui ra.

    Khẽ nâng ống tay áo, hai chữ nhu nhược lại không mất khí thế rõ ràng nhảy vào mắt mấy người trước mắt —— hưu thư! Hoàn hảo, chữ phồn thể ở cổ đại này, người nào nhìn xem liền biết, cũng rất có một chút tu vi.

    Lúc mọi người ở đây khó hiểu thì một phong hưu thư, một lần nữa xuất hiện tại trong tay nàng, bất đồng là, lần này là —— hưu phu!

    Đôi mắt Sở Dạ Phong hiện ra ý cười, Kỳ Kiếm Vũ, Yến Nam Hiên đều bị khiếp sợ, ánh mắt quét qua trên người Lăng Tuyệt Trần cùng Bắc Thần Hàn, Bắc Thần Thư Vũ cùng Kỳ Nhược Tuyết lại trợn to hai mắt, tràn đầy không thể tin.

    Cầm hưu thư, chậm rãi đi tới trước mặt Bắc Thần Hàn không lộ vẻ gì, ánh mắt lạnh như băng chuyển tới: "Chỉ cần Bắc Thần thiếu gia tiếp được, như vậy, Kỳ Nhược Tuyết sống hay chết, cùng ta không quan hệ!"

    Chỉ có hắn nhận lấy, liền cứu được Kỳ Nhược Tuyết, nếu không, Kỳ Nhược Tuyết liền tùy ý nàng xử trí!

    Bắc Thần Hàn trầm mặc, hai tay nắm thật chặt, lúc này liền đón lấy, mặt mũi hắn sao còn tồn tại, không lấy, liềc mắt thấy Nhược Tuyết ······ không thể tưởng được, hắn cũng sẽ gặp phải cảnh giới lưỡng nan khó giải.

    Nhất thời, ánh mắt toàn đài, hết thảy tụ tập trên người Bắc Thần Hàn chờ hắn quyết định!

    "Bắc Thần ca ca!" Kỳ Nhược Tuyết mang theo khẩn cầu, nhìn Bắc Thần Hàn sắc mặt vẫn như cũ xanh mét.

    Bắc Thần Hàn cúi mắt, nhìn nữ tử trước mắt, khóe miệng lại ngoài ý muốn giơ lên, vung tay lên, tiếp nhận phong hưu thư kia, đảo mắt quả thật giấy vụn bay lên, thật sâu nhìn vào mắt Lăng Tuyệt Trần, xoay người rời khỏi đài cao, kèm theo mà đến, là thanh âm hùng hậu vây quanh quảng trường: "Nếu Lăng tiểu thư có người yêu khác, vậy bổn thiếu gia cũng giúp người thành ý nguyện!"

    Ý tứ của hắn thực rõ ràng, Lăng Tuyệt Trần hưu phu, là vì có người khác! Mà nàng cũng đã có vị hôn phu, ý tứ này cũng thực rõ ràng —— là nàng hồng hạnh xuất tường bất trung với vị hôn phu, mất trinh tiết, cùng hắn Bắc Thần Hàn không hề quan hệ, hắn ngược lại làm một cái người tốt!

    Bị cắn ngược lại một cái? Lăng Tuyệt Trần vô vị nhíu mày, nhìn bóng lưng nam tử áo trắng rời đi, người nam nhân này, thật tuyệt tình!
     
    Minh Phương thích bài này.
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 4: Số phận của ta là do ta nắm

    Thế giới này, lấy võ vi đầu, nàng cũng không lấy làm lạ, bởi vì vô luận ở nơi nào, đều chỉ có người mạnh mới sinh tồn. Chỉ là, nhìn hết toàn bộ Thương Khung đại lục, cũng chỉ ở Thánh điện năm trăm năm trước từng xuất hiện người đạt thánh cấp tu vi, đã là Thánh chủ tiền nhiệm của Thánh điện!

    Thẳng đến khi Bắc Thần Hàn rời đi, Lăng Tuyệt Trần lúc này mới xoay người, kinh ngạc đánh giá Sở Dạ Phong vẫn đều chỉ có một cái biểu tình đứng đối diện, vừa tà mị, lại cuồng vọng, lại như không câu nệ, cũng không đủ để hình dung, người này, nàng nhìn không thấu! Khuôn mặt tương tự, ánh mắt lại cách biệt một trời, trong khoảnh khắc, nàng lạc vào mê mang, cái thế giới hỗn độn này, rốt cuộc là thế nào, nàng vì sao lại đến nơi đây.

    Nếu nàng đến đây, như vậy, hắn đâu? Đêm đi cùng nàng đâu? Lại đi nơi nào? Kiếp này liệu có thể gặp lại? Trong lòng đã hiện lên ngàn vạn ý tưởng, nhưng hai mắt vẫn không có rời khỏi nam tử áo đỏ kia.

    Chỉ thấy nam tử tuấn mỹ tuyệt luân, ngũ quan góc cạnh như điêu khắc, khuôn mặt tuấn mỹ dị thường. Bề ngoài thoạt nhìn dường như phóng đãng không câu nệ, nhưng trong mắt lơ đãng toát ra tinh quang làm cho người ta không dám xem nhẹ. Một đầu tóc lửa đỏ, dưới đôi mày kiếm cũng là một đôi mắt hoa đào híp dài, tràn ngập đa tình, làm cho người ta không tự giác rơi vào tay giặc. Cái mũi cao thẳng, môi đỏ mọng vừa phải lúc này lại nở nụ cười quyến rũ lòng người, nếu nhìn kỹ, sẽ phát hiện, nụ cười của hắn không tới khóe mắt. Đôi mắt khép hờ, làm cho người ta không nhìn ra suy nghĩ, chỉ là khóe miệng tựa tiếu phi tiếu giơ lên.

    "Ngươi, không cần bị ca ca hưu, lại đánh chủ ý vào Sở đại ca !" Bắc Thần Thư Vũ nhìn tầm mắt Lăng Tuyệt Trần vẫn chưa rời khỏi Sở Dạ Phong, lập tức lo lắng kéo cánh tay Sở Dạ Phong.

    Sở Dạ Phong tức giận nhíu nhíu mày, mất tự nhiên rút cánh tay lại, thân hình hơi động, đã muốn rời khỏi tầm năm bước chân cách Bắc Thần Thư Vũ. Thế này mới nâng tay, phất phất ống tay áo, cho đến lúc hắn vừa lòng, mới nhẹ nhàng thở ra.

    "Sở đại ca!" Bắc Thần Thư Vũ nhất thời quẫn bách đỏ gò má.



    Kỳ Kiếm Vũ đứng một bên miết miết miệng, lén lút lôi kéo tay áo Bắc Thần Thư Vũ, ánh mắt ý bảo nàng chớ quên đúng mực. Sở Dạ Phong thích sạch sẽ, mọi người đều biết, nếu không phải bởi vì quan hệ của gia tộc, hắn cũng không tới gần người xa lạ quá năm bước.

    Lăng Tuyệt Trần nghe vậy, ánh mắt nguy hiểm quét về phía Bắc Thần Thư Vũ, trên đài cao yên tĩnh, y phục đỏ cùng tóc đỏ, y phục đỏ cùng tóc lam, trông thật xứng đôi, giống như bọn họ là nhân vật chính hôm nay bái đường thành thân.

    Yến Nam Hiên nhíu nhíu mày, ý cười thủy chung hiện ở khóe miệng, hắn chính là loại người giỏi về ngụy trang chính mình, nhưng Kỳ Kiếm Vũ lại khiến Lăng Tuyệt Trần sinh ra chút tò mò, tại thế giới này, còn có thể có người đem ý nghĩ trong lòng hoàn toàn đặt ở trên mặt sao!

    "Phải biết rằng, nữ nhân một khi bị hưu, sẽ không tìm được phu quân mới, trên toàn bộ Thương Khung đại lục, cũng sẽ bị người nhạo báng, ngươi nên biết hậu quả chuyện ngươi đang làm!" Sở Dạ Phong lần đầu tiên nói nhiều lời như thế, lại là vì Lăng Tuyệt Trần một khắc trước vẫn còn là phế vật.

    Ánh mắt Lăng Tuyệt Trần nâng lên hạ xuống, trong mắt nháy mắt chói loá vạn trượng, cong khóe miệng: "Số phận của ta là do ta nắm!" Nhân sinh của nàng, nàng là chúa tể, có thể lập gia đình hay không, không sao cả, nam nhân, đều là không thể tin ! Chuyện này, nàng không cần.

    Sau khi nói xong thở ra một hơi, dứt khoát xoay người, tựa như bất luận kẻ nào cũng không thể lưu lại làn sóng trong lòng nàng. Thong dong dừng bước, nhìn nữ nhân gầy ốm chen vào trong đám người kia, nếu nàng nhớ không lầm, đó là mẫu thân của khối thân thể này! Cái từ này trong lòng nàng lại thật xa lạ.

    "Tuyệt Trần!" Nữ nhân gầy ốm, sắc mặt tái nhợt, gọi ngắn ngủn hai từ, thế nhưng còn ho khan một tiếng.

    Nữ nhân một thân mặc quần áo cũ nát, bước nhanh đến bên cạnh Lăng Tuyệt Trần, nhìn Lăng Tuyệt Trần từ trên xuống dưới, thấy nàng bình yên vô sự, ánh mắt xẹt qua vui sướng: "Tuyệt Trần không có chuyện gì! Không có việc gì là tốt!"

    Lăng Tuyệt Trần hơi hơi nhíu mi, hành động như vậy, nàng không có thói quen! Né tránh bàn tay nữ nhân đưa qua, muốn mở miệng, lại không nói được gì. Nàng không có thói quen để người khác đụng vào, đây là thói quen ba mươi năm của nàng!

    Nữ nhân kinh ngạc nhìn tay chạm vào không trung, con gái của nàng thay đổi, không hề nhu nhược ỷ lại nàng , cũng trở nên mạnh mẽ, nàng là nên cao hứng, cần gì phải khổ sở.

    "Ta, không thích!" Lăng Tuyệt Trần ngữ điệu không tốt, muốn giải thích, lại không biết nên giải thích từ đâu.

    Vừa đi trên đường lúc nãy nàng đã biết được con gái của nàng đánh bại lục cấp sơ cấp Kỳ Nhược Tuyết, trong lòng nàng kích động không thôi, thế này mới cười cười: "Không sao, Tuyệt Trần không có chuyện gì là tốt rồi!"

    Lăng Tuyệt Trần kinh ngạc, vẫn chưa nhiều lời, nữ tử này, là ấm áp duy nhất của ‘ nàng ’ ở thế giới này, duy nhất. Nàng không khỏi vì Lăng Tuyệt Trần đã hương tiêu ngọc vẫn cảm thấy bi ai! Sống ở lục đại gia tộc, không, từ mười lăm năm trước Diệp gia bị thảm sát, cũng chỉ có ngũ đại gia tộc —— là trưởng nữ Lăng gia, lại sống cuộc sống ngay cả hạ nhân cũng không bằng, nếu không cùng Bắc Thần gia có hôn ước, chỉ sợ hai mẹ con cũng sống không đến hôm nay.

    Đám hỏi gia tộc, ở triều đại nào cũng đều có, mẫu thân Lăng Tuyệt Trần —— Diệp Sương, chính là nữ nhi duy nhất của Diệp gia, vốn là Lăng gia đương gia chủ mẫu, từ khi Diệp gia nghèo túng, địa vị trong phủ xuống dốc không phanh, lại vì sinh hạ Lăng Tuyệt Trần, nàng không thể tụ khí, mà bị gia tộc vứt bỏ.

    "Đi thôi!" Lăng Tuyệt Trần nhíu mi, xoay người lập tức đi xuống đài cao, Diệp Sương chạy nhanh đuổi kịp.

    Nhìn bóng dáng kinh thế kia, Sở Dạ Phong trầm mặc, cuồng vọng, hai chữ này nhảy vào đầu của hắn đó là một nữ tử cuồng vọng giống hắn!

    Yến Nam Hiên thu lại cảm xúc thay bằng vẻ mặt cười tà, đi đến bên cạnh Sở Dạ Phong: " Đại ca, ta cảm thấy, cũng là ngươi có vẻ thích hợp làm chú rể hơn!" Ánh mắt còn không ngại liếc về phía y phục của Sở Dạ Phong.

    "Ngươi vẫn là trở về tu luyện thật tốt đi, chỉ còn một tháng, Mộ Dung đạo sư sẽ nghiệm khảo!" Sở Dạ Phong khẽ liếc Yến Nam Hiên một cái, liền vén vạt áo nhanh rời đi.

    Thẳng đến sau khi Sở Dạ Phong rời đi, Kỳ Kiếm Vũ lúc này mới nhẹ nhàng thở ra tiến lên nói: "Nam Hiên, ngươi nói cái gì thế, Lăng Tuyệt Trần mà xứng đôi với đại ca sao?"

    "Ừ, bộ dáng đó của nàng ta, giúp Sở đại ca xách giày cũng không xứng!" Bắc Thần Thư Vũ thế này mới thả lỏng giọng điệu, lại rầu rĩ nói.

    Kỳ Nhược Tuyết vẫn im lăng cong khóe miệng, đôi mắt hiện lên u ám, lại nháy mắt bị bao phủ.

    "Ngươi thật hay nói giỡn!" Ánh mắt Yến Nam Hiên khẽ sâu, nói xong liền cười to xoay người rời đi.

    Kỳ Kiếm Vũ chạy nhanh đuổi kịp, khoát lên bả vai Yến Nam Hiên: "Ngươi nói, Lăng Tuyệt Trần có thể đi đến học viện ghi danh hay không!" Yến Nam Hiên khinh thường liếc mắt nhìn nàng một cái: "Trước kia khó mà nói, nhưng là, sau hôm nay, nhất định sẽ!" Ngôn ngữ tràn đầy tự tin, hắn tin tưởng không nhìn lầm người! Huống hồ, chỉ có tiến vào học viện, mới có thể đề cao tu vi chiến đấu của nàng.

    Đi theo sau Diệp Sương, dần dần tiến vào sâu Lăng phủ, lạnh lẽo trong mắt Lăng Tuyệt Trần lại càng tăng, bóng dáng Diệp Sương vừa biến mất ở chỗ rẽ, liền nhận thấy được phía sau có cái gì đánh úp lại, nháy mắt xoay người, lại bị một quả cầu tuyết trắng nhào vào trong lòng. Nhìn cái vòng màu tím trên cổ, ánh mắt Lăng Tuyệt Trần hiện lên kinh ngạc cùng vui sướng.

    "Tiểu Bạch, ngươi tại sao lại ở chỗ này!" Lạnh lẽo trên mặt có một tia buông lỏng, khẽ vuốt bộ lông Tiểu Bạch.

    "Chủ nhân, Tiểu Bạch rất nhớ ngươi!" Mặt Tiểu Bạch ở trước ngực nàng cọ cọ.

    "Trách không được nó thủy chung không chịu cùng ta khế ước, nguyên lai là thích ăn đậu hũ." Phía sau thanh âm trêu tức truyền đến, bóng dáng màu đỏ dựa vào tường, đôi mắt tựa tiếu phi, nàng quên không được.

    Lăng Tuyệt Trần thế này mới đứng dậy, khó hiểu nhìn Sở Dạ Phong: "Ngươi tới làm cái gì!"

    Sở Dạ Phong nghẹn lời, kỳ thật hắn cũng không biết nói sao được, một ngón tay thon dài chỉ Tiểu Bạch: "Ta đi theo con vật này đến đây!"

    "Tiểu Bạch, ngươi sao lại ở chỗ hắn?" Lăng Tuyệt Trần nhìn về phía Tiểu Bạch trong bộ lông dày.

    "Chỉ có đi theo hắn, mới có thể tìm được chủ nhân!" Tiểu Bạch ủy khuất nhìn Lăng Tuyệt Trần, ánh mắt không dám nhìn thẳng, đảo mắt lia lịa.

    Hỏi Tiểu Bạch vài tiếng cũng không đáp lại, chỉ là kinh ngạc nhìn Sở Dạ Phong, nhìn hắn, hay đến tột cùng là không phải hắn.

    "Ta không phải là hắn trong lòng ngươi!" Thanh âm hờn giận truyền đến, cặp mắt lạnh băng, hiện lên một tia nguy hiểm.

    Lăng Tuyệt Trần hơi giật mình: "Làm sao ngươi biết!" Thuật đọc tâm? Thực có chuyện huyền diệu như vậy?

    "Chủ nhân, hắn là tím cấp trung cấp! Lúc người không hề phòng bị, có thể nhìn trộm nội tâm người thấp bậc hơn hắn!" Tiểu Bạch ghé vào tai nàng nói.

    Thực sự là thuật đọc tâm! Tím cấp trung cấp! Trời ạ, hắn vẫn là người sao? Hay là yêu?

    "Ta chứng thực, ta là người, không phải yêu!" Sở Dạ Phong có chút thất bại, nữ tử này, không thể bình thường một chút sao? Xem nàng một bộ lạnh như băng, nội tâm sao lại như một một đứa nhóc phúc hắc?

    "Ách, ta suy nghĩ, ngươi vẫn tương đối thích hợp làm yêu nhân!" Lăng Tuyệt Trần kinh ngạc, nhanh sửa miệng, cảm giác bị nhìn thấu ý nghĩ, thực con mẹ nó bực.

    "Tuyệt Trần, ngươi ở đâu?"

    Thanh âm vội vàng truyền đến, Tiểu Bạch chợt lóe, vốn là than thể Tiểu Miêu, chớp mắt biến thành biến nhỏ, chui vào lòng Lăng Tuyệt Trần.

    Lăng Tuyệt trần xoay người, ngoái đầu nhìn lại thì bóng dáng màu đỏ đã không thấy.

    Suy nghĩ không ra, Sở Dạ Phong vừa chính vừa tà, một thân lạnh như băng không nói cười Bắc Thần Hàn, vẻ mặt Tiểu Bạch, khuôn mặt trẻ con luôn tươi cười Kỳ Kiếm Vũ, còn có Yến Nam Hiên giỏi ngụy trang tâm tư thâm trầm••••• bốn nam tử tính cách dị thường khác xa, thế nhưng đều ở cùng nhau, ở chung lại hòa hợp như thế?
     
    Minh Phương thích bài này.
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 5: Luyện dược sư. Người nhà là thế sao

    Theo sau Diệp Sương, từ cửa bên Lăng phủ, một đường đi bỏ qua ánh mắt khinh thường của hạ nhân trong phủ, xuyên qua lầu các cao vút, đi hết nửa ngày, cuối cùng cũng tới Lăng phủ, sân của hai người.

    Xem trước mắt miễn cưỡng gọi là căn phòng tranh, khoé miệng Lăng Tuyệt Trần mãnh liệt co rút: "Ngươi, có sao không!" Vài chữ phát ra, nhưng cũng làm cho Diệp Sương mặt mày hớn hở.

    "Không có việc gì, cũng đã thành thói quen!" Diệp Sương sắc mặt hơi tái cười cười.

    Nhìn Diệp Sương miễn cưỡng, Lăng Tuyệt Trần nhíu mi, tiến lên nắm lấy cổ tay nàng, sau đó nhíu nhíu mày, buông ra. Bệnh này tình huống đã nguy kịch, không có thuốc nào cứu được! Nàng cũng không còn biện pháp.

    "Tuyệt Trần, ngươi biết y thuật? !" Diệp Sương mang theo một tia hi vọng, kinh ngạc nhìn Lăng Tuyệt Trần, cho dù không thể tụ khí, có y thuật cũng tốt. Vì Mộc hệ Yến gia, tu luyện huyền khí có công dụng chữa khỏi khôi phục, y thuật chế thuốc ở nơi này là bị khinh thường xem là bàng môn tả đạo, cho nên, luyện dược sư rất ít gặp, cho dù là có, cũng bất quá là ở ẩn. Nhưng trong lòng nàng, ít nhất con gái của nàng không phải không tốt tý nào.

    Lăng Tuyệt Trần lắc đầu, tiến vào trong phòng, nàng ít nhất chỉ hiểu sơ sơ bên ngoài, có lẽ chỉ có thể giúp nàng điều dưỡng thân mình. Không có thói quen đắp lên trên mặt tầng phấn thật dày, từ trong lòng lấy ra một khối khăn gấm, nghiêng ngón tay, một ít giọt u lam thuỷ tẩm ướt khăn gấm, Lăng Tuyệt Trần vẫn chưa cảm thấy không ổn cái gì, ngồi trước bàn trang điểm, tự nhiên lau cả khuôn mặt.

    "Có u lam thủy cùng tử minh hỏa thật là thuận tiện!" Lăng Tuyệt Trần thản nhiên thở dài , dùng thủy dùng hoả thuận tiện không nói, còn có thể tạo ra nước ấm, cũng không tính là không tốt tý nào .

    Tiểu Bạch nhảy lên bàn gỗ bên cạnh co rút khóe miệng, chủ nhân, ngươi cũng không nên bưu hãn như thế, người khác muốn mà không đươc u lam thủy cùng tử minh hỏa đã bị ngài dùng để rửa mặt? Lớp phấn bị lau hết, dần dần lộ ra dung nhan tuyệt sắc, da thịt trắng tuyết, hai mắt như mặt hồ trong suốt, lại bí mật mang theo lãnh ý không phù hợp. khẽ gợi lên khóe miệng, đều hiện ra thái độ thanh nhã rộng rãi, ánh mắt lạnh như băng làm cho người ta không dám xâm phạm, tự biết xấu hổ mà không dám khinh xuất. Mặc dù tuổi còn nhỏ, nhan sắc lại thanh lệ, khí chất cao nhã, giơ tay nhấc chân đều có phong thái tiểu thư khuê các, so với tranh vẽ nhìn còn đẹp hơn.

    Ngón tay thon dài trắng noãn khẽ vuốt kiều nhan, nhìn trái nhìn phải, nhíu mày, thực là không hiểu, dung nhan Lăng Tuyệt Trần xinh đẹp như vậy, Bắc Thần Hàn dựa vào cái gì ghét bỏ, thật là có mắt vô tròng không biết quý trọng.

    Chậm rãi xoay người, buồn cười nhìn Diệp Sương đứng bên cửa ngây người, một tay tụ khí, lòng bàn tay toát ra ngọn lửa màu tím, vung tay bắn hỏa diễm bay về phía góc tường, Tiểu Bạch hiểu ý từ trong long nàng nhảy ra, bĩu môi, bất mãn nhìn Lăng Tuyệt Trần, sau lại thong thả tiêu sái đi đến gần hỏa diễm, khẽ nâng lên móng vuốt, một cái chén bằng đồng liền đặt trên hỏa diễm. Đây gọi là chế thuốc?

    Đến một khắc đồng hồ, trong chén đồng truyền ra mùi thuốc, vung tay lên, hỏa diễm màu tím liền chui vào trong tay nàng, nháy mắt biến mất. Tiểu Bạch tiến lên, đem đan lô dược thật cẩn thận cất vào trong hộp gỗ: "Chủ nhân, năng lực chế thuốc của người lại tăng lên rồi!"

    Tiếp nhận hộp gỗ trong tay giao cho Diệp Sương chưa hồi phục thần trí: "Ngươi trước đem dùng đi, đối với thân thể ngươi mới có lợi!" Trong tay nàng chỉ có dược liệu thế này, cũng chỉ có thể luyện ra viên thuốc bậc này.

    "Tuyệt Trần, mẫu thân cuối cùng cũng thấy ngươi trở nên mạnh mẽ rồi!" Diệp Sương nâng ống tay áo lên khẽ lau khóe mắt, giọng điệu có chút kích động, hút hít cái mũi: "Ngươi nghỉ ngơi một lát, ta đi nấu cơm!" Nói xong liền xoay người rời đi, nàng như thế nào quên, từ sáng sớm Tuyệt Trần vốn không có ăn cơm, giờ đói bụng rồi.

    "Lúc này, ngươi có thể nói tại sao là thế này chưa!" Sau khi Diệp Sương rời khỏi đây, Lăng Tuyệt Trần xoay người ngồi ở một bên, băng mâu thẳng tắp nhìn chằm chằm Tiểu Bạch.

    Tiểu Bạch cúi đầu, chạy chậm đến bên người nàng, nhu thuận nằm sấp xuống: "Chủ nhân, thân thể ngươi là thuộc về nơi này , chỉ có ở nơi này, ngươi mới là chủ tử đứng trên đỉnh cao nhất!" Âm thanh Tiểu Bạch buồn bã nói, nhưng cũng còn chưa nói hết.

    "Còn nữa? Nói đơn giản, năng lượng trên người ta là có chuyện gì xảy ra!" Lăng Tuyệt Trần cảnh cáo nhìn quét Tiểu Bạch, ý bảo nó đem lời nói cho hết.

    "Chỉ có chủ nhân cùng Lăng Tuyệt Trần kết hợp thành một thể, năng lượng của người mới có thể hoàn toàn phát huy. Nhưng là người đối với thế giới này cũng không hiểu biết, cần phải có người chỉ đạo cho người, cho nên, cho nên tháng sau Thánh Vực học viện chiêu sinh thì người phải nhập học, nơi đó sẽ có đạo sư tốt nhất!" Tiểu Bạch ngẩng đầu, nói đến đây, trên mặt tràn đầy cao ngạo.

    "Thánh Vực học viện?" Lăng Tuyệt Trần lẩm bẩm nói, đi vào trong đó, kinh phí là cái vấn đề, đây là Thương Khung đại lục, không phải thế kỷ hai mươi mốt, có cả ngàn triệu tài sản cho nàng tiêu xài, quay đầu, nhìn sân vườn cũ nát không chịu nổi này, có số tiền này mới là lạ!

    Là thần thú cùng Lăng Tuyệt Trần khế ước, Tiểu Bạch đương nhiên hiểu được lo lắng của nàng, lập tức nhảy vào trong lòng nàng: "Chủ nhân không cần lo lắng, Tiểu Bạch đã sớm chuẩn bị tốt, ở nơi này, chúng ta cũng là đại phú hào!"

    Lăng Tuyệt Trần kinh ngạc, nàng sao có thể có cảm giác bị tính kế!

    "Tuyệt Trần, có thể ăn cơm !" Ngay lúc Lăng Tuyệt Trần suy nghĩ sâu xa thì ngoài phòng truyền đến tiếng Diệp Sương. Ngay sau đó Diệp Sương một thân cũ nát tiến vào, trong tay nàng bưng một mâm rau xanh!

    Diệp Sương xin lỗi cười cười, đem cái mâm đặt ở một bên trên bàn gỗ, tay xoa xoa làn váy: "Ngươi ăn trước đi, ta đi nhìn xem nước đun xong chưa!" Nói xong, đang muốn đi ra ngoài.

    "Chờ tý •••••• hay là cùng nhau ăn đi!" Lăng Tuyệt Trần gọi Diệp Sương lại, nàng đây là sợ nàng không đủ ăn mới đi ra ngoài đi. Một tay ý bảo nàng ngồi xuống trước, nhưng là, quay đầu nhìn một mâm rau xanh có thể xưng là đồ ăn, nàng vẫn là nhíu nhíu mày.

    "Chủ nhân, Tiểu Bạch lập tức đi tìm thức ăn!" Tiểu Bạch trong lòng nàng nhảy xuống, nhìn Diệp Sương, ngay cả chủ tử cũng chiếu cố không được, hắn không nên mang theo chủ nhân rời đi mới tốt! Ở bên cạnh Lăng Tuyệt Trần hai mươi năm, hắn tự nhiên biết miệng của nàng kén ăn, nói như vậy, bởi nàng chỉ ăn mỹ thực!

    Nhìn Tiểu Bạch rời đi, Diệp Sương kinh ngạc nhìn Lăng Tuyệt Trần, nàng cũng từng là người thuộc một trong lục đại gia tộc, đối với việc này, nàng cũng hiểu được: "Tuyệt Trần… nó…nó là ••••••" đó là một thần thú! Đây là lý giải duy nhất trong đầu Diệp Sương.

    "Hắn theo ta hai •••••• đã rất lâu!" Lăng Tuyệt Trần thiếu chút nữa nói sai miệng, thân thể Lăng Tuyệt Trần này chỉ mười sáu tuổi, không nên nói hai mươi năm!

    Tuy rằng Diệp Sương trong lòng có nghi hoặc, nhưng cũng không có hỏi lại, bên cạnh nữ nhi có thần thú, trong lòng nàng tự nhiên cao hứng.

    Lăng Tuyệt Trần không nói, hôm nay là đại sự ‘ nàng ’ thành thân, bị hưu không nói, còn mất hết mặt mũi Lăng gia, các nàng hồi phủ đã có một canh giờ, phỏng chừng một lát nữa lập tức có người tiến đến ‘ khởi binh vấn tội ’ đây!

    "Chủ nhân, chủ nhân, Tiểu Bạch đã trở lại!" Tiểu Bạch hưng trí vội vàng chạy vào, vòng tím trên cổ chợt lóe, trên bàn bày đầy đủ loại đồ ăn, gà vịt thịt bò, cái gì cần có đều có, hai mắt sáng lên nhìn Lăng Tuyệt Trần.

    "Chủ nhân, Tiểu Bạch chỉ có thể có nhiu đó!" Tiểu Bạch nhìn ánh mắt Lăng Tuyệt Trần, rụt cổ, ngụ ý, hắn không nấu, chỉ có lấy, hắn chính là cao hứng, xác định vững chắc đồ ăn này chủ nhân có thể ăn, hắn đương nhiên cao hứng .

    Đang muốn đứng dậy, ngoài cửa lại truyền đến tiếng xôn xao, đến thật đúng là mau! Vỗ vỗ tay, đứng dậy chậm rãi đi ra ngoài.

    Tiến vào sân, một thân cẩm bào màu đen, bên cạnh là nữ tử cẩm y màu lục, phía sau là một đám nữ nhân muôn hình muôn vẻ, bọn họ đều trang điểm xinh đẹp, trên mặt phong tình khác nhau.

    Trung niên nam tử cẩm bào màu đen, khuôn mặt chữ quốc, đôi mắt nghiêm nghị rất uy phong, chính là Lăng gia gia chủ —— Lăng Lôi Lạc. Nữ tử cẩm y màu lục, là nhị tiểu thư Lăng gia gặp may mắn —— Lăng Mặc Phi. Phía sau một đám nữ nhân, không cần nghĩ, chính là thê thiếp Lăng Lôi Lạc.

    Một đám người khởi binh vấn tội bước vào, nhất thời hương vị gay mũi xông vào mũi, Lăng Tuyệt Trần không thích ứng che mặt, theo bản năng lui ra phía sau hai bước. Động tác này trong mắt những người ngoài cửa, quả thật là sợ hãi cùng yếu đuối. Nhất thời,trên mặt mọi người đều tràn đầy biểu tình xem kịch vui. Cầm đầu Lăng Lôi Lạc cùng Lăng Mặc Phi sau khi Lăng Tuyệt Trần đứng ổn định, vẻ mặt không coi ai ra gì, làm cho Lăng Tuyệt Trần chán ghét.

    Diệp Sương hơi giật mình, chạy nhanh tiến lên, hai tay đặt ở bên hông, hơi hơi cúi thân: "Thiếp thân bái kiến lão gia!"

    Lăng Lôi Lạc chính là thản nhiên liếc Diệp Sương một cái, chất vấn nhìn Lăng Tuyệt Trần: "Hôm nay, ngươi còn chưa bái đường đã bị Bắc Thần Hàn hưu, có phải hay không!" Ngữ khí khẳng định, rõ ràng chính là không cho Lăng Tuyệt Trần cơ hội giải thích.

    Lăng Tuyệt Trần nghiêng người dựa vào cánh cửa ‘ lung lay sắp đổ ’, vô vị nhìn Lăng Lôi Lạc cao ngạo: "Ngươi không phải đều biết sao!" Đã biết, còn hỏi cái gì! Nhàm chán.

    "Ngươi!" Lăng Lôi Lạc nhìn thái độ Lăng Tuyệt Trần như thế, không khỏi giận dữ mắng mỏ, một tay giơ lên, hung hăng hướng trên mặt nàng.

    Ánh mắt Lăng Tuyệt Trần lại lạnh vài phần, nàng cũng không phải là Lăng Tuyệt Trần tùy ý bọn họ khi dễ, lập tức vung lên, chắn bàn tay Lăng Lôi Lạc, cũng lui khỏi khu nguy hiểm.

    Nhẹ nhàng thổi khí trên tay, cúi mắt nhìn tay mình: "Như thế nào, Lăng gia chủ còn có chuyện gì sao?"

    "Phụ thân, ngươi nhìn tỷ tỷ, cư nhiên dám phản kháng người, nàng cũng quá không coi người ra gì !" Lăng Mặc Phi châm biếm không thôi, nhìn Diệp Sương vẫn cúi mắt: "Đại nương cũng thật là, người nên giáo huấn tỷ tỷ thật tốt, bằng không, cũng sẽ không bị Bắc Thần thiếu gia hưu!"

    "Nhị tiểu thư nói rất đúng, thiếp thân nhất định giáo huấn Tuyệt Trần thật tốt!" Diệp Sương thân hình khẽ run, gật đầu đáp.

    Ánh mắt Lăng Tuyệt Trần lóe lóe, đây là cái gọi là thê tử! Thật sự là làm cho lòng người băng giá.

    "Xin nhớ kỹ, là Bắc Thần Hàn bị ta —— Lăng Tuyệt Trần hưu!"
    "Ngươi, ngươi là cái nữ nhi bất hiếu, ý tứ nói ra miệng, mặt mũi Lăng gia chúng ta đều bị ngươi mất hết!" Lăng Lôi Lạc nghe vậy, lại giận không thể nói, hung hăng trừng mắt Lăng Tuyệt Trần, ngực kịch liệt phập phồng. Theo Lăng Lôi Lạc rống giận, phía sau một đám nữ nhân líu ríu cũng đều im lặng.

    Lăng Mặc Phi chạy nhanh tới thuận khí: "Phụ thân, người đừng tức giận, này cùng Bắc Thần gia không thể đám hỏi, không phải còn có Kỳ gia đó sao!" Nàng là thích Kỳ Kiếm Vũ , nhưng thần nữ có tình tương vương vô ý, hôn sự đến giờ vẫn trì hoãn .

    "Vẫn là Phỉ nhi tri kỷ!" Lăng Lôi Lạc tán thưởng nhìn Lăng Mặc Phi.

    Lăng Tuyệt Trần mắt lạnh nhìn, thẳng đến lúc không kiên nhẫn, thế này mới xoay người dựa vào khung cửa: "Trình diễn xong rồi, có thể đi rồi chưa?"

    "Ngươi, nữ nhi bất hiếu!" Lăng Lôi Lạc vừa bình phục tức giận lại bị khơi mào, một bộ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, không biết còn tưởng rằng hắn ngày thường có bao nhiêu yêu thương Lăng Tuyệt Trần.

    "Thật sự là người không có giáo dưỡng!" Trong đám người, không biết là ai, nhỏ giọng nói thầm một câu, sau đó im lặng, nhưng ai cũng đều biết đến .

    Một tay tụ đạn khí, ánh sang màu xanh nhạt khẽ xuất hiện, đánh vào đầu nữ nhân, ‘ rầm ’ một tiếng, nữ nhân nhất thời bị giội thành ướt sũng.

    "A ~" một đám nữ nhân nhất thời rối loạn thành đoàn, chung quanh chạy loạn, tình hình một mảnh hỗn loạn.

    Lăng Lôi Lạc trầm mặc , hắn Lăng gia chính là tu luyện thuộc tính thuỷ, Lăng Tuyệt Trần không phải không thể tụ khí sao? Lại vì sao •••••• xem ra, có chuyện gì đó, hắn một lần nữa an bài mới được.

    Lăng Tuyệt Trần lơ đễnh phủi móng tay, Lăng Lôi Lạc nhìn vậy liền trầm mặc xoay người rời đi, Lăng Lôi Lạc ly khai, nữ nhân căm giận theo rời đi.

    Lăng Mặc Phi nghi hoặc nhìn Lăng Tuyệt Trần cúi mắt không nói, thay đổi, cái gì cũng thay đổi, từ hôm nay, sự tình đều thoát khỏi quỹ đạo , trong mắt hiện lên u quang, mặt không chút thay đổi xoay người rời đi.

    Nhìn một đám người thanh thế mênh mông cuồn cuộn rời khỏi, biểu tình Lăng Tuyệt Trần nháy mắt ngưng kết, đây là cái gọi là người nhà? Nàng khinh thường! Nếu, không thể vì gia tộc mang đến ích lợi cho mọi người liền bị vứt bỏ, như vậy, nàng tình nguyện lựa chọn vĩnh viễn đều không có người nhà!
     
    Minh Phương thích bài này.
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 6: Học viện khiếp sợ

    Một thân cẩm phục băng lam viền trắng, tóc búi lên đỉnh đầu, đai lưng bản lớn buộc lại tôn lên dáng người hoàn mỹ, chân mang giày gấm bằng da hươu, tay áo rộng thùng thình túm lại nơi cổ tay, rõ ràng lưu loát.

    Ôm trong tay, là Tiểu Bạch đã khôi phục hình chú mèo nhỏ, mắt lạnh không hề chớp mắt nhìn phía trước, đội ngũ đang đứng hàng dài! Đầu cảm thấy hơi đau, có cần ‘ náo nhiệt ’ như vậy không?

    Ngẩng đầu, nhìn mặt trời gay gắt trên đỉnh đầu, ngón tay ở trước ngực vẽ kết ấn, nói một tiếng: thuấn di (giống như dịch chuyển chớp mắt). Thân hình vụt sáng, như cơn gió biến mất tại chỗ, chỉ trong nháy mắt, đã đứng im đầu hàng trong đại môn học viện. Đây là Phong hệ thuấn di, nháy mắt dời đi.

    Tiểu Bạch ở trong lòng nàng trở mình xem thường: "Chủ nhân, ngươi có cần phải đả kích người thế không?" Nói như vậy, vì người bình thường chỉ có một thuộc tính, khó có thể có hai, càng hi hữu xuất hiện tới ba, nhưng là, chủ nhân đây? Có Thuỷ hệ, Hỏa Hệ còn chưa tính, nay ngay cả Phong Hệ cũng tới, có thể hay không đến lúc đó, lại thêm thời không hệ! Đây quả thực chính là biến thái.

    "Ta có biện pháp gì, bản thân nó muốn chạy đến trong thân thể ta thôi!" Lăng Tuyệt Trần nhún nhún vai, tiếp tục đi về phía trước, nhìn xem, giọng điệu kia, cứ như mỗi hệ đều tự chạy đến.

    Tiểu Bạch kiêu ngạo ngẩng đầu lên: "Đương nhiên, Tiểu Bạch đã nói, chỉ có ở nơi này, chủ nhân mới là lợi hại nhất!" Quay đầu, nhìn phương hướng của Lăng Tuyệt Trần, cái trán không khỏi thêm mấy hắc tuyến: "Chủ nhân, ngươi muốn đi đâu?"

    "Không phải muốn nhập học sao? Đi báo danh!" Lăng Tuyệt Trần cúi mắt, nhìn Tiểu Bạch, thực tự nhiên nói.


    Tiểu Bạch nhìn Lăng Tuyệt Trần, nếu có thể, hắn thật hy vọng có thể nâng tay đặt lên trán, cuối cùng giọng điệu có chút bất đắc dĩ nói: "Muốn nhập học, trước đi Thủy Tinh Cầu khảo nghiệm!"

    Ách ~ Lăng Tuyệt Trần hơi giật mình, động tác thô lỗ ngoáy lỗ tai: "Phiền toái, ngươi không nói sớm!" Xoay người, hướng quảng trường cực chật chội đi đến.

    Tiểu Bạch ngẩng đầu, im lặng hỏi trời xanh: tiền nhiệm chủ nhân của ta ơi, tại sao lại đem ta giao cho nữ nhân thô lỗ như vậy!

    Vốn mọi người xôn xao, đám đông tuôn vào quảng trường, từ lúc bóng dáng màu lam đi đến, đều tự giác nhường ra một lối đi, đương nhiên, đó cũng không phải bởi vì bọn họ có ý tốt gì, mà là, đều muốn xem kịch vui! Ai không biết, Lăng Tuyệt Trần chính là phế vật nổi danh, đều ôm thái độ chính mình không phải kém cỏi nhất, thế này mới nhường đường thôi.

    Trong đám người một nam tử vỗ vỗ nam tử bên cạnh uể oải nói: "Xem kìa, không thông qua cũng đừng lo, lúc này lại tới thêm kẻ kém cỏi nhất !" Một tay chỉ vào Lăng Tuyệt Trần mặt không chút thay đổi.

    Nam tử vốn đang uể oải nghe vậy, khiếp sợ trợn to hai mắt, hắn thật đúng là không phải kém cỏi nhất, tuy rằng hắn không có huyền khí, ít nhất hắn vẫn là sơ cấp kiếm nhân!

    Không để ý tới đám người ồn ào trào phúng, Lăng Tuyệt Trần vẻ mặt bình tĩnh đứng trong đám người, nhíu mày tiến lên, lão sư ghi danh đầu cũng không nâng: "Tên, giới tính, tuổi!"

    "Lăng Tuyệt Trần, nữ, tuổi ··· mười sáu!" Nhớ không lầm thì là thế, một mình suy tư trong chốc lát, thế này mới cong khóe miệng, tuổi không phải của mình, nên không thể nhớ.

    Lăng Tuyệt Trần?

    Lão sư ghi danh rồi mới từ một đống giấy trắng ngẩng đầu, nhìn Lăng Tuyệt Trần bất đồng dĩ vãng, có chút không dám tin tưởng xoa xoa ánh mắt, thế này mới kinh ngạc nói: "Trước đem huyền khí tụ tập lòng bàn tay, tay đặt ở trên Thủy Tinh Cầu màu lam, khảo nghiệm cấp huyền khí!"

    Lăng Tuyệt Trần buông Tiểu Bạch trong tay, từ đan điền tụ tập khí ở lòng bàn tay, hai tay hướng ra phía ngoài, đặt ở trên Thủy Tinh Cầu, âm thầm dùng sức, vốn Thủy Tinh Cầu màu lam đột nhiên biến thành đen, đây là phản ứng khi không có huyền khí.

    "Ha ha, còn không phải phế vật sao, cho dù đánh bại Kỳ Nhược Tuyết tiểu thư thì thế nào đây!"

    "Đúng đúng!"

    Nam tử uể oải lúc nãy nhất thời có vẻ hưng phấn không thôi, nói có người đệm lót để đi.

    Tiếng nói ồn ào của đám người, nhiều tiếng cười nhạo theo nhau mà đến.

    Lăng Tuyệt Trần cười lạnh một tiếng, vận lực, Thủy Tinh Cầu biến đen nhất thời phát ra ánh sáng màu vàng, đem toàn bộ Thủy Tinh Cầu nhuộm thành màu xanh*. Mọi người không kịp thu hồi cười nhạo trên mặt, miệng mở to đến thiếu chút nữa không khép lại được.

    *Chỗ này hơi khó hiểu, màu vàng lại đem thuỷ tinh cầu thành xanh, không biết có phải do vàng + lam thành xanh không nữa ???

    Làm sao có thể, thế nhưng chỉ trong chớp mắt đã đạt tới thanh cấp trung cấp! Ai nói nàng là phế vật, người đứng ở chỗ này, chỉ có một phần mười có thể đạt tới thanh cấp sơ cấp, nếu nàng là phế vật, như vậy những người như bọn họ chẳng phải là ngay cả phế vật cũng không bằng!

    Lão sư ghi danh kinh ngạc xoa mắt, thẳng đến khi xác định, nhìn Lăng Tuyệt Trần: "Lăng Tuyệt Trần, thanh cấp trung cấp! Ngươi có thể đi qua khảo nghiệm thuộc tính!" Nói xong chạy nhanh ghi lại số liệu thật tốt.

    Lăng Tuyệt Trần vỗ vỗ tay, xoay người, ngay lúc nháy mắt tay nàng rời đi, nguyên bản Thủy Tinh Cầu vốn trong suốt, từ vị trí tay nàng bắt đầu hướng bốn phía vỡ tan, cuối cùng ‘ oành ’ một tiếng, Thủy Tinh Cầu tứ phân ngũ liệt rơi xuống. Nàng thật đúng là cố ý!

    Theo cước bộ Lăng Tuyệt Trần, người vây xem kịp thời phản ứng, lập tức nhường đường đến Thủy Tinh Cầu màu tím. Không nhìn ánh mắt kinh ngạc lẫn khiếp sợ của mọi người, mặt không chút thay đổi đứng bên cạnh Thủy Tinh Cầu.

    "Ta có thể bắt đầu sao?" Nhìn lão sư đã muốn đi vào cõi thần tiên, Lăng Tuyệt Trần nhíu nhíu mày.

    Lão sư hoàn hồn, vội vàng tươi cười nói : "Có thể có thể, Lăng tiểu thư thỉnh!" Thái độ thay đổi thật mau, không thể không nói, niên đại nào cũng thế, xu nịnh là vĩnh viễn tồn tại .

    Tụ khí, hai tay phủ trên Thủy Tinh Cầu, hàn khí lạnh lẽo xuyên thấu trong lòng bàn tay bày ra nội tâm của nàng, Thủy Tinh Cầu lóe lóe, đầu tiên xuất hiện là màu lam sẫm: Thủy hệ, ngay lúc mọi người chuẩn bị xem người khảo nghiệm tiếp theo thì lại xuất hiện màu đỏ: Hỏa Hệ, ngay sau đó, mọi người còn trong kinh ngạc chưa hoàn hồn thì lại xuất hiện màu Băng Lam: Băng Hệ! Này, Lăng Tuyệt Trần thế nhưng xuất hiện ba hệ! Thật bất khả tư nghị! Giờ khắc này, cái tên Lăng Tuyệt Trần, ở toàn bộ Thánh Vực học viện hoàn toàn vang danh, không còn là bởi vì nàng không thể tụ khí, mà là bởi vì, nàng một thân tụ ba hệ! Có thể nói là trừ bỏ giai cấp tu vi ở ngoài, có thể so sánh cùng Sở thiếu gia Sở Dạ Phong.

    Cảm giác được một cỗ hơi thở đang muốn phá thân thể thoát ra thì Lăng Tuyệt Trần nhanh thu hồi hai tay, nàng cũng không muốn bại lộ thực lực của mình! Xoay người nhìn lại lão sư như đi vào cõi thần tiên: "Ta có thể đi rồi chứ!"

    Thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng, đem thần hồn Lão sư kéo lại, nhanh nhạy gật đầu: "Có thể có thể !" Xoay người đem một khối huy hiệu màu tím đưa cho Lăng Tuyệt Trần: "Đây là huy hiệu của Lăng tiểu thư, người có thể đến ban cuối cùng của Thánh Vực!"

    Lăng Tuyệt Trần nhíu mi tiếp nhận, ban cuối cùng? Cũng tốt!

    "Lý lão sư, phiền toái ngươi mang Lăng tiểu thư đến nơi của lục đạo sư đưa tin!" Lão sư ghi danh xoay người, nhìn lão sư ghi danh bên cạnh.

    "Được được được, lăng tiểu thư, xin mời bên này!" Lý lão sư đứng dậy, đứng ở một bên làm hành động đưa tay xin mời, liền đi trước dẫn đường.

    Lăng Tuyệt Trần khẽ mở miệng: "Phiền toái !" Ngữ khí bình thản, mặc dù là nói lời cảm tạ, nhưng cũng không biểu tình. Tiểu Bạch nhảy vào lòng nàng, duỗi lưng một cái, tiếp tục hành trình đi ngủ của mình.

    Tay áo màu băng lam bay bay, tại quảng trường trông rất bắt mắt,khiến không ai có thể quên.

    Thân ảnh màu đỏ đứng ngoài đám người, huyền khí cao cấp, cho dù cách khá xa, cũng có thể thấy tình huống bên trong, nghi hoặc nhăn mặt nhíu mày rời đi.

    "Nam Hiên, ngươi nói biến hoá của một người làm sao có thể lớn như vậy!" Kỳ Kiếm Vũ một thâm tử y một tay khoát lên vai Yến Nam Hiên, như nghĩ tới cái gì nhìn phương hướng ly khai của Lăng Tuyệt Trần.

    Yến Nam Hiên một thân trường bào màu xanh, một tay đặt lên cằm trầm tư một lát: "Ta làm sao mà biết, ngươi có thể đi hỏi nàng!" Trở mình xem thường, xoay người rời đi.

    "Các ngươi như thế nào đều thần kinh như vậy, thực không hiểu các ngươi!" Kỳ Kiếm Vũ nhỏ giọng thầm oán vài câu, khóe mắt lại nhìn thấy Bắc Thần Hàn cùng Bắc Thần Thư Vũ, chạy nhanh lên nói chuyện.

    "Hàn, ngươi sao giờ mới đến nha! Ngươi cũng không nhìn thấy đâu, Lăng Tuyệt Trần cư nhiên đạt tới thanh cấp trung cấp, hơn nữa một thân ba hệ thủy, hỏa, băng, ngươi nói có kỳ quái hay không!" Hé ra khuôn mặt trẻ con, tươi cười đơn thuần trên mặt hắn, thật đúng là, rất anh tuấn!

    Thanh cấp trung cấp? Nước lửa băng tam tu?

    Bắc Thần Hàn cúi mắt trầm tư, giống như không có nghe thấy lời Kỳ Kiếm Vũ nói, xem ra, Lăng Tuyệt Trần nhất định là cùng ban với bọn họ!

    "Cái gì cái gì? Kiếm Vũ, ngươi nói Lăng Tuyệt Trần là thanh cấp trung cấp! Còn một thân tam tu?" Bắc Thần Thư Vũ khiếp sợ nhìn Kỳ Kiếm Vũ, phải biết rằng, chính ca ca nàng cũng bất quá là kim mộc song tu, thanh cấp cao cấp mà thôi!

    "Nhiều người như vậy đều nhìn thấy, ta có thể lừa ngươi sao?" Kỳ Kiếm Vũ ra vẻ tức giận, nàng đây không phải là hoài nghi nhân cách của hắn sao?

    "Đây chẳng phải là nàng cũng muốn cùng chúng ta ban cuối chứ, đúng hay không!" Bắc Thần Thư Vũ giống như tức giận bất bình, hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn, buồn bực không vui.

    Kỳ Kiếm Vũ ngẩng đầu lên: "Kia là đương nhiên, người ta thiên phú tốt như vậy, lục đạo sư sao lại buông tha!" Nói xong nhìn Bắc Thần Thư Vũ, xoay người đuổi theo bóng dáng Bắc Thần Hàn.

    Thủy băng hoả tam hệ, là thuộc hệ thời không hệ, lực công kích của băng hệ, bọn họ cũng không biết, thật không biết nàng có trả thù Nhược Tuyết tỷ tỷ hay không! Cuối cùng bất đắc dĩ thở dài, vì sao chuyện tốt như vậy không rơi ở trên người nàng đây? Trời xanh ơi, người thật sự rất không công bằng!
     
    Minh Phương thích bài này.
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 7: Đây là người, gọi là đạo sư
    Theo Lý lão sư dẫn dắt, đi vào một tòa đại điện có thể nói là trang nghiêm xa hoa, nhìn nơi long trọng như thế, trong lòng nàng không khỏi nghiêm nghị, ngũ đại gia tộc? Tựa hồ thế lực thật đã bao trùm khắp toàn bộ Thương Khung đại lục, đãi ngộ tại học viện này thật đúng là rất tốt!

    "Lăng tiểu thư, tự người vào đi thôi, Lục đạo sư tính tình không tốt lắm!" Lý lão sư có chút nghĩ đến mà sợ, co rút khóe miệng, hắn cũng không quên lần trước hắn mang theo Kỳ tiểu thư tới, Lục đạo sư thiếu chút nữa lấy cái mạng nhỏ của hắn.

    Hơi hơi nhíu mi, Lục đạo sư? Xem ra địa vị không thấp. Khẽ nhăn trán, Lý lão sư lui ra ngoài. Xoay người, nhìn ngay giữa đại điện, đích xác là một pho tương Kỳ Lân hùng vĩ.

    Ánh mặt trời không hoàn toàn chiếu xạ toàn bộ đại điện trang nghiêm, một người đứng, cũng chỉ thấy trong phạm vi năm thước. Lăng Tuyệt Trần biểu tình không thay đổi, một tay như trước khẽ vuốt bộ lông Tiểu Bạch. Cong khóe miệng, lập tức đi đến một bên ghế ngồi xuống, muốn nàng chờ? Có thể, nhưng là, dù phải chờ cũng không thể ủy khuất chính mình. Có thể ngồi, liền tuyệt không đứng!

    Ngón trỏ tay phải dựng thẳng lên, một chút tử quang ở đầu ngón tay thon dài trắng nõn của nàng hiện lên, ngón giữa cùng ngón cái tay trái búng đạn, ngọn nến bốn phía đại điện nháy mắt sáng lên. Màu đen cùng màu vàng hợp thành, nhìn thật đẹp, khiến tâm tình nàng tốt lên không ít. Bất quá, ánh sáng tại đây vẫn mờ dù đã giữa trưa, nơi này thật dị thường lạnh lùng.

    Đột nhiên, một cỗ huyền khí đánh úp về phía nàng đang nhàn nhã ngồi, mắt lạnh hiện lên một tia hứng thú, nâng tay lên, ống tay áo khẽ xoay tròn, trong lòng bàn tay dùng lực bắn ra ngoài, nhất thời đem cổ lực lượng kia đẩy trở về nguyên dạng.


    Huyền khí đánh quay ra ngoài, ngay cả một chút động tĩnh cũng không có, này đủ để chứng minh, gần đây, có người tới chỉ là thử sức, người vừa mới phát động tu vi, không phải cao bình thường! Có lẽ, dưới chỉ dẫn của người này, tu vi của nàng cũng sẽ tăng không ít.

    "Ha ha ha, nha đầu kia, có cá tính!" Ngoài cửa vang lên một thanh âm già nua, ngay sau đó, một bóng dáng áo đen, giống như gió, chỉ trong chớp mắt, đã muốn ngồi xuống chỗ phía trên.

    Lăng Tuyệt Trần lúc này mới nhìn về phía người mới đến, nói là ngồi xuống, đã là nói giảm bớt, chỉ thấy một lão già khoảng năm mươi tuổi, một đầu tóc bạc hỗn loạn, tựa như đã lâu không có chải chuốt. Bàn tay to đầy vết chai, không ngừng vuốt chòm râu hoa râm, hai mắt tràn đầy hứng thú nhìn chằm chằm, thế nhưng, vốn là cuộc gặp mặt thực nghiêm túc, lão giả lại nửa ngồi trên ghế, trong lực dồn xuống mũi chân, không ngừng gia tăng.

    "Ngươi là Lăng gia đại a đầu?" Lão giả thử hỏi, nhìn vẻ mặt nữ tử này, trong lòng hắn có một tia tò mò. Bao nhiêu người thấy hắn đều khúm núm, nàng trước mắt thế nhưng không buồn không vui, phảng phất như cùng nàng không quan hệ.

    Lăng Tuyệt Trần thế này mới gật đầu: "Ngươi là?" Sẽ không là Lục đạo sư kia đi! Bộ dáng không đứng đắn thế này, nàng thật là có chút hoài nghi.

    Lão giả kiêu ngạo vỗ ngực chính mình: "Ta là Lục đạo sư!"

    Quả nhiên!

    Đây có thể xem là Lão Ngoan Đồng?

    "Lăng Tuyệt Trần!" Lăng Tuyệt Trần thanh âm lạnh lùng, mặc kệ hắn là ai, chỉ cần có thể tăng năng lực của mình, nàng đều không sao cả.

    "Ách?" Hiển nhiên, Lục đạo sư còn chưa phục hồi tinh thần lại.

    "Tên của ta!" Lăng Tuyệt Trần nhíu mi, hắn tựa hồ, không phải như trong tưởng tượng của nàng, nói như vậy, người đức cao vọng trọng, năng lực cao cường, không phải đều là người có vẻ uy nghiêm sao? Người trước mắt, vượt quá tưởng tượng của nàng.

    Lục đạo sư không khỏi chà xát cánh tay, đánh cái lạnh run, nhỏ giọng thầm thì: "Cùng tiểu tử Bắc Thần kia, lạnh y nhau, không thành hôn, thật đáng tiếc!"

    "Ngươi nói cái gì?" Ngữ khí lạnh vài phần, đôi mắt mang theo nguy hiểm, thẳng tắp quét về phía Lục đạo sư âm thầm nói nhỏ.

    "Không không không, không có gì! Ha ha!" Lục đạo sư liên tục xua tay lắc đầu, chê cười, hắn lại bị một kẻ hậu sinh uy hiếp, lúc trước đã có một người, ngày hôm nay lại thêm một kẻ, thực không hiểu, Bang lão nhân kia quyết định là đúng hay sai! Chẳng lẽ, hai người bọn họ trời sinh để đả kích hắn?

    Lăng Tuyệt Trần không nói, chính là cúi mắt, cứ như Tiểu Bạch trong lòng nàng, chính là hấp dẫn tầm mắt nàng nhất.

    "Nghe nói, ngươi có thể nước lửa băng tam tu, đúng không!" Nháy mắt, tội nghiệp nhìn Lăng Tuyệt Trần, chờ câu trả lời khẳng định của nàng.

    Lăng Tuyệt Trần gật đầu, thanh âm bình thản truyền đến: "Có vấn đề sao?" Tin tưởng việc này hắn đã sớm biết đi!

    Quả nhiên, Lục đạo sư mượn sức gật đầu, chỉ biết nàng cùng tên kia đều là tới chỗ này đả kích lão nhân gia hắn, lúc sau nghiêm túc ngẩng đầu, vung tay lên, bên cạnh Lăng Tuyệt Trần nhất thời xuất hiện một thư quyển bằng da trâu.

    "Ngũ Hành Lăng Thiên Tuyệt?" Khẽ lườm một cái, đây là cái gọi là võ công bí tịch?

    ‘ Chủ nhân, đây là sơ cấp tu vi, thuộc tính Ngũ Hành mọi người có thể học, bởi vì người lúc trước ở Lăng gia cũng không được sủng ái, mới có thể chậm trễ tu luyện, quyển sách này đối với người tu luyện sẽ có trợ giúp rất lớn! ’ Thanh âm của Tiểu Bạch thông qua thần thức của nàng truyền đến.

    Quả thật, nếu có quyển sách này, nàng không cần mù quáng tu luyện, với một người đối với thế giới này hoàn toàn không biết gì cả như nàng mà nói, chính là một quyển chỉ dẫn.

    "Đúng, Ngũ Hành Lăng Thiên Tuyệt! Đây là sơ cấp, chờ ngươi luyện xong, ta lại cho ngươi bản trung cấp!" Lục đạo sư nghiêm túc gật đầu, đừng nhìn hắn bình thường không chút nào đứng đắn, trước chính sự, hắn là tuyệt không hàm hồ. Đem sách vở thu vào trong lòng, đứng lên vỗ vỗ vạt áo: "Không có việc gì ta đi!" Xoay người liền rời đi.

    Lục đạo sư thất bại gãi gãi đầu, người này, sao lại giống nhau thế, lấy được lợi ích bản thân liền bỏ đi! Thân hình chợt lóe, liền đứng trước mặt Lăng Tuyệt Trần, chặn đường nàng rời đi. Đầu gần sát, ở trên người nàng ngửi ngửi, vừa chìa tay, nhìn Lăng Tuyệt Trần, rất có tư thế "ngươi không cho ta sẽ không cho ngươi đi".

    "Cái gì?" Lăng Tuyệt Trần nhìn tay hắn, hiện đầy vết chai, chắc là hàng ngày tập võ gây ra.

    "Ta biết trong lòng ngươi có vật tốt, cho ta một lọ, không, cho ta hai viên là tốt rồi!" Lục đạo sư hoàn toàn một bộ báng ngang ngược bông đùa.

    Từ trong lòng lấy ra một bình sứ nhỏ: "Này?" Đây là nàng không có việc gì liền luyện chế lung tung, nhưng thế giới này không phải không lưu hành việc chế thuốc, còn khinh thường luyện dược sư à?

    Lục đạo sư hai mắt sáng lên, một phen vội vàng đoạt lấy cất trong lòng, gắt gao ôm, tựa như sợ nàng lại đoạt lại đi: "Ha ha, ngươi không hiểu!" Vô luận cái thế giới nào cũng đều tốt, vật hiếm có mới quý, tuy rằng người nơi này khinh thường luyện dược sư, nhưng càng khinh thường, lại càng không có người luyện, tự nhiên cũng thành vật phẩm hiếm có. Thuốc có thể trợ giúp bản thân tăng tu vi, không cần vất vả vài năm, thậm chí mười mấy năm đau khổ tu luyện, còn chưa biết có hiệu quả, có thuốc tu luyện cấp tốc này, ai không mơ ước, chỉ là ngại mặt mũi giấu ở đáy lòng mà thôi. Ai không vụng trộm tìm cho mình một viên.

    "Đợi một chút!" Lục đạo sư đột nhiên linh quang chợt lóe, lôi kéo Lăng Tuyệt Trần đang bước ra ngoài: "Nếu không, ngươi dạy ta chế thuốc, được không?"

    Dừng bước lại, như gặp kẻ ngốc nhìn hắn, lão gia hỏa này, không phải già rồi hồ đồ chứ!

    "Làm sao vậy, có vấn đề sao?" Lục đạo sư quay đầu, nhìn thẳng Lăng Tuyệt Trần đang nhìn hắn, một tay sờ sờ mặt mình, chẳng lẽ, bản thân lớn tuổi, sức quyến rũ cư nhiên vẫn còn? Đây là cái gọi là già vẫn phát xuân?

    Một tay phủ trán, trời ạ: "Chế thuốc cùng tu vi giống nhau, cũng không phải một hai ngày liền học cấp tốc!" Nhớ ngày đó, nàng nhưng mất không ít công lực đâu.

    Đảo mắt, lại chỉ nhìn thấy ánh mắt rơi lệ ướt át của hắn, nàng hoàn toàn bị hắn đánh bại, đem một quyển thuật chế thuốc sơ cấp giao cho hắn: "Luyện thật tốt đi!" Quay về rồi xem tốt nhất!

    "Trần Trần, ngươi thật tốt!" Ôm một quyển thuật chế thuốc như bảo bối phi thường, Lục đạo sư hoàn toàn liền quên Lăng Tuyệt Trần còn đứng đó, lập tức liền lật xem.

    Lăng Tuyệt Trần khóe miệng run rẩy, đây là người gọi là Lục đạo sư? Cũng không nên kích thích người như thế nha! Nhìn vào Lục đạo sư đang say mê, lắc đầu, ngay cả nàng xoay người rời đi cũng không biết! Thực nên nói hắn hiếu học, hay là ······

    Thích chế thuốc trẻ không học, đều đã lớn tuổi, còn học cái này!

    Chủ nhân, hắn đã muốn một trăm linh năm tuổi! ’ Thanh âm của Tiểu Bạch từ thần thức của nàng lại truyền đến.

    Dừng bước lại, ngoái đầu nhìn lại nhìn thoáng qua, một trăm linh năm tuổi? Thật đúng là không nhìn ra!

    ‘ Chủ nhân, một người đến tu vi nhất định, sẽ theo cấp bậc tu vi của hắn mà trở nên trẻ tuổi! ’ Thanh âm Tiểu Bạch khinh bỉ, ngay sau đó ánh mắt lại lười biếng khép lại, tiếp tục bổ sung giấc ngủ.

    Có chuyện tốt như vậy? Dung nhan không già? Một tay sờ sờ mặt mình, nghi ngờ rời khỏi. Lại nói, nữ tử nào không thích xinh đẹp! Ai không muốn trở nên xinh đẹp một chút, mặc nàng đã muốn rất tuyệt sắc rồi!
     
    Minh Phương thích bài này.
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 8: Mộ Dung Tư
    Nữ tử thân hình hoàn mỹ, áo lam phiêu dật, bước chầm chậm bên bờ hồ tràn đầy sắc xuân, nâng lên hạ xuống vuốt ve bộ lông bóng loáng mềm mại mềm mại của Tiểu Bạch trong lòng.

    Thế giới này, hình như không loạn lạc, ít nhất, nàng đi tới đâu cũng thấy hòa bình, có lẽ chỉ là bề ngoài, nhưng nàng cũng không thấy có cái gì không thích hợp. Có thể là nàng cho tới nay đều bận tăng năng lực của mình, mà quên nhìn thế giới bên ngoài.

    Gió lạnh thổi qua, tung bay vạt áo nàng, phía sau lưng truyền đến hơi thở xa lạ, lập tức trong lòng kinh ngạc, đây không phải là huyền khí! Chẳng lẽ đây là cái gọi là kiếm khí?

    Suy tư, khẽ xoay người nhìn về nơi phát ra kiếm khí, động tác tựa hồ lơ đãng, lại vừa đúng ngay vị trí kiếm khí phát ra. Nhìn đằng sau trống rỗng, tay phải tụ khí, bàn tay nguyên bản trống rỗng nhất thời xuất hiện một trường kiếm dài ba thước, Tiểu Bạch vỗ nhẹ miệng mình, ngáp một cái, thức thời nhảy xuống lồng ngực mềm mại, mắt ai oán nhìn một cái góc nào đấy, nằm úp sấp một bên dưới tàng cây.

    Người ẩn nấp khóe miệng co rút, giơ kiếm đánh úp về phía Lăng Tuyệt Trần có vẻ̃ lạnh nhạt. Khẽ nhắm mắt, nhìn không thấy người, nàng chỉ có thể dựa vào bản năng và cảm giác chính mình để tìm!

    Giơ kiếm để ngang trước ngực, chỉ nghe ‘ bang ’ một tiếng, là thanh âm trường kiếm đụng nhau, ngay lúc đó, lục sắc kiếm khí cùng với lam sắc kiếm khí không chút nào yếu thế, khiến toàn bộ noi này phát ra ánh sáng chói mắt.

    Giữa không trung hai người giương cung bạt kiếm ‘ tranh phong nhìn nhau ’, tuy Lăng Tuyệt Trần không nhìn thấy người tới! Nhưng, khi từ lục sắc cùng lam sắc cùng chạm nhau, như một đồ hình màu lục, chậm rãi xoay tròn. Thân thể Lăng Tuyệt Trần nhất thời bị ánh sánglam sắc bao vây.



    Người ẩn nấp cực kinh ngạc hơi thu lại tinh thần, một kích tập trung mười phần khí lực, hung hăng đánh úp về phía Lăng Tuyệt Trần. Nhìn một kích đánh úp khiến không khí khẽ lưu động, Lăng Tuyệt Trần cong khóe miệng. Lập tức xoay người, động tác như muốn né tránh, lúc xoay người lần nữa thì giơ trường kiếm, bỗng nhiên đánh úp về phía bóng người núp trong tối.

    Mang theo kiếm khí, thủ pháp ngoan lệ, tốc độ nhanh đến mức làm cho người ẩn nấp không thể không liên tiếp lui về phía sau, lúc hắn xoay người thì bị huyền khí màu xanh gắt gao vây quanh, khiến cho hắn không thể động đậy nửa phần. Chết tiệt, đây là sự chênh lệch huyền khí? Người nọ âm thầm than nhẹ, tay trái tụ khí, đặt sau lưng âm thầm dùng huyền khí màu lục tụ lại khiến huyền khí màu xanh tách ra, mũi kiếm Lăng Tuyệt trần vừa vặn đặt trên thanh kiếm của người nọ.

    Lăng Tuyệt Trần vừa lòng cong khóe miệng, cũng không tệ lắm, tình huống này liền biết người tới chỉ là vì thử nàng, hơn nữa nàng không phải đối thủ của hắn, lần này đến học viện cũng không hề vô ích.

    Tuy rằng tiếp nhận được trường kiếm của Lăng Tuyệt Trần, nhưng vì kiếm khí, thân hình người nọ mãnh liệt lùi lại, cho đến khi lui về thân cây cao to, mới chậm rãi hiện ra bóng dáng.

    Thấy vậy, trong lòng nàng không khỏi nghi hoặc, hắn không xuất toàn lực, thậm chí chỉ dùng không đến ba phần lực, nàng cũng chỉ có thể cùng đánh ngang tay. Kiếm khí tu giả này lại có tu vi cao như thế!

    Mụ nội nó, ai nói huyền khí kiếm khí không thể song tu, vậy ai có thể nói cho hắn biết vừa nãy Lăng Tuyệt Trần dùng là gì? Huyền khí kiếm khí đều có thể đồng thời sử dụng, còn nói không thể song tu, vậy thế giới có thể hoàn toàn chờ đợi bị giết vong.

    Lúc hai người thu hồi trường kiếm trên mặt đất, Tiểu Bạch một bên đang nhập nhèm cùng Chu công chơi cờ nhất thời tinh thần tỉnh táo, nhảy vào lòng Lăng Tuyệt Trần, lười biếng híp mắt cọ cọ trước ngực mềm mại của nàng. Vẫn là chủ nhân thật thoải mái, đều mềm mại như vậy, ở trong lòng chủ nhân ngủ chính là hưởng thụ lớn nhất! Vì vậy, hắn lại không thể không cảm thán, chủ nhân trước ơi, còn phải cám ơn người đem ta giao cho chủ nhân, bằng không nếu là chủ nhân nam, ta sẽ không có nhiều chuyện tốt như vậy!

    Lăng Tuyệt Trần rất gầy, theo quán tính nhẹ nhàng vỗ về Tiểu Bạch, trong lòng hắn suy nghĩ gì nàng đượng nhiên biết, không khỏi gia tăng khí lực trên cái đầu nhỏ của hắn vỗ một chưởng cảnh cáo. Tiểu Bạch ủy khuất miết miết miệng, rụt lui đầu, chớp chớp mắt.

    "Ngươi chính là Lăng Tuyệt Trần?"

    Ngay lúc Lăng Tuyệt Trần ngây người, đối diện truyền đến một thanh âm nam tử tràn đầy dương khí lại mang theo một tia ôn nhu như nữ tử.

    Ngẩng đầu, đập vào mắt là một nam tử y phục màu xanh? Hay là nữ tử? Khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại. Môi đỏ mọng không son mà đỏ, ánh mắt hoa đào tà tứ, khóe miệng cong lên khiến người mê hoặc. Một đường xuống nữa, vạt áo khẽ mở hiện ra xương quai xanh mê người, nếu không phải bởi vì trên cổ có hầu kết rõ ràng, nàng thật không dám tin tưởng trước mắt là một gã nam tử!

    Chỉ thấy nam tử ôn nhu tựa tiếu phi tiếu dựa vào thân cây bên hồ, đôi mắt thuỷ chung hàm chứa ý cười thẳng tắp nhìn chằm chằm Lăng Tuyệt Trần, giống như ánh mắt nhìn con mồi, đúng vậy, là ánh mắt đem nàng trở thành con mồi, nàng chán ghét, chán ghét bị người nhìn như vậy!

    Cho nên, Lăng Tuyệt Trần chính là nhìn hắn một cái, liền vòng qua nam tử tiếp tục đi về phía trước .

    Nàng trong mắt trừ bỏ kinh diễm lúc mới gặp, thậm chí ngay cả một chút kinh ngạc đều không có, khó được người đối mặt với hắn còn có thể như vậy lạnh nhạt tự nhiên vậy, trong lòng hắn nhất thời dấy lên một tia hứng thú.

    "Này, ta biết ngươi không phải Lăng Tuyệt Trần!" Thanh âm khêu gợi, nếu không nhìn thân hình hắn, ai có thể liên tưởng đến hắn cùng với nữ tử tương tự đây.

    Lăng Tuyệt Trần bước chậm dần, vẫn chưa quay đầu, thế giới này không phải là thế giới nàng có khả năng hiểu hết, không biết chút gì, nàng cũng không muốn tìm hiểu, chỉ là ······"Ta là Lăng Tuyệt Trần!" Đúng vậy, nàng chính là Lăng Tuyệt Trần, vô luận là thân thể, hay là một linh hồn di giới trong cơ thể, các nàng đều là tên là Lăng Tuyệt Trần!

    Nam tử cong khóe miệng, nàng lạnh nhạt, tựa hồ không chỉ là tự thân phát ra, chính là ngụy trang của nàng, sau lớp nguỵ lạnh như băng, là một trái tim bi thương.

    "Ngươi không hiếu kỳ, nam nhân cùng chết với ngươi đi nơi nào sao?" Nhìn Lăng Tuyệt Trần xoay người định rời đi, nam thu hồi nụ cười khẽ trên mặt, đứng lên ngay thẳng, trong mắt hiện lên một tia lo lắng.

    Lăng Tuyệt Trần dừng bước lại, lúc này mới quay đầu nhìn nam tử, mắt khép lại suy tư, hắn biết nàng đến từ dị giới, như vậy, hắn sẽ biết Dạ đi nơi nào, còn sống không?

    "Điều kiện gì?" Lăng Tuyệt Trần ngẩng đầu, hắn nếu đã chắn đường nàng, tất là sớm có chuẩn bị.

    Một cái búng tay, nam tử nhẹ điểm mũi chân, thân hình bay tới trước người Lăng Tuyệt Trần, đối mặt bóng dáng thình lình nhảy tới, Lăng Tuyệt Trần theo bản năng lui về phía sau hai bước, trong mắt lạnh, hiện lên nguy hiểm trong nháy mắt. Nàng không cảm giác được tu vi của hắn, liền biết tu vi của hắn so với nàng cao hơn không chỉ một chút.

    "Lục lão đầu có vật đó, ta cũng muốn có nó!" Nam tử nhíu mày, một tay khinh vén tóc mai bản thân, nếu như không có hầu kết kia, nếu ngực to một chút, thật sự sẽ bị người khác hiểu lầm là nữ tử. Lăng Tuyệt Trần nhíu mi, hắn cũng là muốn dược sao?

    Dược sao? Việc rất nhỏ, dù sao cũng có việc cầu người! Ngẩng đầu đánh giá nam tử, một cái ngẩng đầu, lại cúi đầu, nếu lúc này có người thấy sẽ phát hiện hai người đứng dối diện nhau đúng là ‘ hài hòa ’ như vậy. Nhìn chằm chằm vào nam tử, trong lòng có chút hốt hoảng, mới mở miệng nói : "Ta cần cây mạt dược!"

    Nam tử bị nàng nhìn có chút hốt hoảng, điểu chỉnh tâm tình xong, muốn mở miệng thì nghe thấy lời của nàng, thiếu chút nữa không có thể ổn định thân hình: "Không sao, trong phòng ta có rất nhiều, tùy ngươi chọn!" Nam tử cảm thấy tự hào cười cười, đại lục này dược liệu cực kỳ quý hiếm, muốn tìm cũng chưa chắc có thể tìm được dược liệu tốt, hắn không có gì ham mê, chính là thích thu thập dược liệu!

    Có rất nhiều?

    Nghe thấy những lời này, Lăng Tuyệt Trần mắt lạnh hiện lên một tia vui sướng, trời mới biết nơi này dược liệu có bao nhiêu khó tìm, huống chi là dược liệu tốt! Bất quá, nàng lúc này mới nhớ tới một cái vấn đề mấu chốt: "Ngươi là ai? !"

    Nam tử ý cười trên mặt vặn vẹo, nàng thế nhưng không biết hắn là ai! Một tay đặt bên miệng, ho nhẹ hai tiếng: "Khụ khụ, ngươi nghe cho kỹ, bản nhân chính là giáo sư kiếm khí của Thánh Vực học viện, người gặp người thích, phong lưu phóng khoáng, sức quyến rũ vô hạn, đạo sư chịu vạn người nữ tử kính ngưỡng —— Mộ Dung Tư!"

    Khóe miệng Lăng Tuyệt Trần hung hăng run rẩy, tên siêu cấp tự kỷ: "Là tên già nua vạn danh nữ nhân mê à!"

    "Ặc, làm sao ngươi biết!" Mộ Dung Tư thốt ra, lập tức ý thức được bị đùa giỡn: "Từ tám mươi, cho tới một tuổi, đều là phi thường kính ngưỡng ta!" Tuy rằng năm đó vô số nữ tử yêu mến hắn nay không phải xuống hoàng tuyền cũng là gần xuống mồ, bất quá, hắn có thể nói đó đích thực là lời nói thật.

    Lăng Tuyệt Trần luôn luôn đối mặt bất cứ chuyện gì đều có thể thản nhiên, hôm nay xem như bị hai đạo sư tại học viện này hoàn toàn đánh bại. Nơi này con người thế nào vậy, không phải là nơi này có vấn đề đi! Hay là, nơi này là một khu bệnh viện tâm thần? (Sặc *smile*z) Nghĩ đến đây, nhìn nhìn nam tử đang tự kỷ, Lăng Tuyệt Trần theo bản năng lui về phía sau hai bước. Vì để mình sống lâu thêm, nàng quyết định phải rời xa Mộ Dung Tư khó hiểu này.

    Nhìn bóng lưng Lăng Tuyệt Trần đột nhiên rời khỏi, Mộ Dung Tư hơi hơi nhíu mi, một tay khẽ vuốt vật trong lòng, ánh mắt thêm sâu, suy nghĩ lâm vào trầm tư:

    Nhớ kỹ, nhất định phải một mình giao cho Lăng Tuyệt Trần!

    Trong đầu, hiện lên lời đại trưởng lão trước khi bế quan nói với hắn, suy nghĩ tới chuyện này, lập tức nhìn chung quanh đánh giá không ngừng, không có người? Này không phải là một mình liền đưa cho nàng sao? Bất quá là vấn đề sớm hay muộn!

    "Lăng Tuyệt Trần!" Điểm nhẹ mũi chân, đuổi theo cước bộ Lăng Tuyệt Trần, đứng ở trước mặt nàng một tay giơ ra chặn đường nàng.

    "Có việc?" Lăng Tuyệt Trần theo bản năng lui về phía sau hai bước, có chút phòng bị nhìn Mộ Dung Tư đã thu hồi vẻ mặt ngả ngớn, ánh mắt đầy nghiêm túc.

    Cái trán hiện lên vô số hắc tuyến, bộ dạng hắn chẳng lẽ thực sự làm cho người ta e sợ tránh không kịp như vậy sao? Vì bình ổn lửa giận của mình, hắn đem vật trong lòng đưa cho Lăng Tuyệt Trần: "Này, chính ngươi xem đi!"

    Lăng Tuyệt Trần nghi hoặc nhìn ánh mắt Mộ Dung Tư, chậm rãi tiếp nhận gương trong tay hắn, này, không phải lớn lên giống nữ nhân, ngay cả ham mê cũng là như nữ nhân gì đó đi, hay là, là biến thái?

    Có chút đau đầu phủ trán, chẳng lẽ đây là cái gọi là nữ nhân thông minh sao? Bất đắc dĩ, vì không muốn bị nàng làm ngã gục, chỉ phải nhắc nhở nàng: "Cái này gọi là gương đồng âm dương, có thể để tin nhắn lại đưa cho ngươi, thí dụ như, là cái thứ từ cái thế giới kia của ngươi? —— Computer!" Đúng vậy, đại trưởng lão chính là nói với hắn như vậy.

    Tỷ như Computer? Lăng Tuyệt Trần nghi hoặc không thôi, hắn là làm sao mà biết được! Mộ Dung Tư nhún nhún vai, tỏ vẻ hắn không muốn nhiều lời: "Ngươi chỉ cần cầm nhẹ chỗ thuỷ tinh màu đỏ là được!"

    Mang theo một tia nghi hoặc cùng bất an trong lòng, Lăng Tuyệt Trần vươn ra ngón tay, run nhè nhẹ ấn xuống đá thủy tinh màu đỏ, đột nhiên ······
     
    Minh Phương thích bài này.
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 9: Lần đầu giao thủ
    Trong gương phát ra ánh sáng chói mắt, chậm rãi tụ lại một chỗ, gió lay động thổi bay bay mái tóc dài của nàng, khẽ buông tay, gương chậm rãi bay vào giữa không trung rồi xoay tròn rất nhanh, đột nhiên dừng lại, mặt kính bị ánh mặt trời chiếu xuống cùng với vô số ánh sao lấp lánh màu vàng, trên không trung hiện ra một hình ảnh mơ hồ. Mộ Dung Tư thấy vậy, nâng tay ép nội lực vào kiếm khí, theo kiếm khí khống chế vô số ánh sao lấp lánh, hình ảnh dần dần rõ ràng.

    Hình ảnh rõ ràng phát ra ánh sáng âm u đem Lăng Tuyệt Trần gắt gao vây quanh, nhìn bóng dáng tựa hồ đã cách xa nhau ngàn năm, ngụy trang của Lăng Tuyệt Trần rốt cuộc không thể kiên trì, nước mắt như vỡ đê ở trên mặt nàng tàn sát bừa bãi.

    Hình ảnh hiện ra, là một nam tử sắc mặt tái nhợt, còn có nụ cười ấm áp nhưng tái nhợt kia, ôn nhu trong mắt của hắn, tựa hồ chỉ thuộc về nàng.

    Dạ, đó là Dạ! Thế nhưng lại là Dạ!

    Trong lòng Lăng Tuyệt Trần vô cùng khiếp sợ, trong mắt là hối hận, là kích động, là vui mừng, cùng bi thương ······



    ‘Trần, ta biết mạng không còn bao lâu nữa, lão nhân nói ngươi ở nơi đó sống rất tốt, ta đã an tâm, xin nhất định phải chiếu cố bản thân thật tốt, cùng tình yêu của ta, nhất định phải hạnh phúc, không cần quá cố chấp! Không cần lo lắng, lão nhân nói qua, chỉ cần âm dương gương đồng còn tồn tại, đoạn thoại này, hình ảnh này sẽ vĩnh viễn tồn tại! Ta cũng có thể dừng hình ảnh trong nháy mắt này, vĩnh viễn nhìn ngươi! ’

    Thanh âm nam tử khàn khàn, mang theo bất đắc dĩ thở dài, nhưng cũng thấy đủ, ít nhất hắn còn có thể thấy nàng là tốt rồi. Nam tử vươn tay, muốn mơn trớn mặt Lăng Tuyệt Trần, lại chỉ có thể nhìn bàn tay bán trong suốt của mình, như gió xuyên qua kiều nhan của nàng, lăng lăng nhìn tay bản thân xuyên qua lại không chạm được nàng, cong khóe miệng tự giễu, hắn như thế nào đã quên, người đã chết đi không còn thân thể, làm sao có thể chạm vào nàng!

    Nghe lời nam tử nói, cố lau nước mắt nhìn về phía Mộ Dung Tư, Mộ Dung Tư gật đầu với nàng: "Quả thật như thế, bất quá, lời của hắn cũng chỉ có thể hạn chế một đoạn này, ngươi không thể cùng hắn đối thoại!" Lăng Tuyệt Trần lúc này mới nở nụ cười, tươi cười đầu tiên, phát ra từ nội tâm chân thật nhất từ khi đến thế giới này.

    Nhìn một màn này, Mộ Dung Tư hơi giật mình, nụ cười kia giống như ánh nắng mặt trời, hắn mới phát hiện, nguyên lai khi nữ nhân cười không chỉ có nhu nhược, còn có thể tự nhiên như vậy, giống như là nụ cười đẹp nhất thế giới, thật hồn nhiên, thật chói mắt!

    Đột nhiên, một cây trường tiên màu vàng, mang theo nội lực không thể bỏ qua, đánh úp về phía gương đồng giữa không trung, Lăng Tuyệt Trần bị u quang bao phủ còn không kịp thu lại nụ cười vui vẻ trên mặt, nhất thời cứng lại, mũi chân điểm nhẹ, vung mạnh tay lên chụp cái gương trong không trung, thân thể rơi xuống, đứng trên mặt đất, còn không kịp nhìn về phía cái gương trong tay mình, lại nghe thấy thanh âm vật nọ rơi xuống tan nát.

    Chậm rãi mở ra nắm chặt bàn tay, lại chỉ có kia thoát phá kính diện, nàng không dám ngẩng đầu nhìn Thiên Không, nàng đã ở sợ hãi, nàng không muốn tin tưởng! Không trung bóng người đã ở dần dần biến mất , bất quá nháy mắt công phu, về điểm này điểm tinh quang mất đi âm dương gương đồng tụ tập, cũng theo nhất tịch xuân phong phiêu tán mà đi.

    Hoảng hốt ngẩng đầu, không bỏ sót bóng người biến mất, trong mắt tràn đầy bi hận, vì sao, vì sao ngay yêu cầu xa vời này cũng không thể để cho nàng có được. Vì sao ngay cả hi vọng cuối cùng của nàng đều phải đánh vỡ, vì sao người duy nhất tín niệm trong lòng lại theo gió phiêu tán như vậy!

    Mộ Dung Tư kinh ngạc xoay người, nhìn đột nhiên xuất hiện mấy người, khẽ nhíu nhíu mày, có chút lo lắng nhìn ánh mắt Lăng Tuyệt Trần.

    Tiếp đó xuất hiện bóng dáng màu đỏ của Sở Dạ Phong, một thân áo trắng Bắc Thần Hàn, Kỳ Kiếm Vũ y phục màu tím đẹp đẽ quý giá, Yến Nam Hiên áo xanh nội liễm, phía sau Kỳ Kiếm Vũ là Kỳ Nhược Tuyết hung hăng nhìn chằm chằm Lăng Tuyệt Trần, còn có Lăng Mặc Phỉ một thân cẩm phục xanh biếc.

    Lăng Tuyệt Trần ngoái đầu nhìn lại, đồng tử màu đỏ mang theo thị huyết, xơ xác tiêu điều, thẳng tắp quét về phía bên cạnh Bắc Thần Hàn, Bắc Thần Thư Vũ một tay cầm trường tiên màu vàng, là nàng!

    Bắc Thần Thư Vũ nhìn ánh mắt thị huyết của Lăng Tuyệt Trần, không khỏi nắm chặt trường tiên trong tay, có chút sợ hãi tránh sau Bắc Thần Hàn, sợ hãi hô lên: "Ca ca ~"

    Bắc Thần Hàn theo bản năng đứng chắn trước người Bắc Thần Thư Vũ, ngăn trở ánh mắt thị huyết của Lăng Tuyệt Trần, một tay nắm thật chặt đai lưng. Dù trong lòng hắn đối với Lăng Tuyệt Trần có một chút nghi hoặc cùng hứng thú, nhưng cũng bất quá là một chút mà thôi, thời khắc mấu chốt, hắn vẫn chú ý bảo hộ muội muội duy nhất của hắn.

    Thấy vậy, Lăng Tuyệt Trần trào phúng cong khóe miệng, Tiểu Bạch trong lòng hiểu ý nhảy vào lòng Mộ Dung Tư, hai mắt phẫn hận nhìn Bắc Thần Thư Vũ tránh sau Bắc Thần Hàn, lúc này chủ nhân là tức giận thật sự, tức giận cực độ nhất từ trước tới nay!

    Đem mảnh vở gương đồng cầm trong tay hung hăng hướng Bắc Thần Hàn, nhẹ nhàng kiễng mũi chân, tụ huyền khí, thân thể nhiễm màu xanh xoay tròn đánh úp về phía huynh muội Bắc Thần.

    Bắc Thần Hàn nhíu nhíu mày, nhìn mảnh vỡ gương đồng, vung tay lên, ống tay áo rộng thùng thình đem mảnh gương vỡ qua một bên, nhất thời thoát khỏi chiêu thức sắc bén kia, ‘phập phập ’ chỉnh tề xếp hàng ở trên thân cây. Ngước mắt thì liền nhìn thấy thân thể màu xanh, một tay đem Bắc Thần Thư Vũ qua một bên, thân hình xoay tròn, vạt áo họa cong lên.

    Một chưởng thất bại, hai chân nhẹ điểm lên vách tường, lại bật về, trong ta đã cầm trường kiếm màu lam, muốn lấy mạng Bắc Thần Hàn. Bắc Thần hàn thấy vậy khẽ giật mình, có thể tu luyện huyền khí, còn có thể luyện kiếm khí? Không phải nói không thể đồng tu à? Đến tột cùng là nàng rất giỏi che dấu, hay là ······

    Ngay lúc đó, sau khi hoàn hồn liền vận huyền khí màu lam, huyền khí hình thành một cái khiên cách mũi kiếm một tấc liền dừng lại. Lăng Tuyệt Trần nheo mắt, trong tay dùng lực lại phát hiện căn bản là không thể di động nửa phần, đây là chênh lệch cấp bậc sao?

    Tay Phải Bắc Thần Hàn chống đỡ kiếm khí, tay trái lại tụ huyền khí, đánh úp về phía Lăng Tuyệt Trần, đối mặt với nguy hiểm, hắn cũng không nương tay, huống hồ lại là một nữ̉ nhân muốn tính mạng của hắn!

    Nhìn huyền khí màu lam của Bắc Thần Hàn, mọi người không khỏi hít một hơi lãnh khí, đây là một kích dùng toàn lực nha!

    "Ca ca ~" Bắc Thần Thư Vũ kinh hô, nàng cũng không phải có ý muốn lấy mạng Lăng Tuyệt Trần, nàng chỉ là thấy khuôn mặt trong không trung kia, mới có thể trong cơn tức giận hủy gương đồng.

    Khoé miệng Yến Nam Hiên vẫn nở nụ cười như cũ, cứ như tâm tình của hắn ở thời điểm náo cũng đều không chịu ảnh hưởng. Kỳ Kiếm Vũ khiếp sợ nhìn Bắc Thần Hàn, Bắc Thần Hàn cũng không cần ra tay mạnh vậy, hôm nay đây là làm sao vậy? Tuy rằng hắn cũng thích khi dễ Lăng Tuyệt Trần, nhưng cũng không hy vọng nàng chết. Kỳ Nhược Tuyết cùng Lăng Mặc Phỉ không lộ biểu cảm gì, hai người liếc nhau, đều tự giơ giơ lên khóe miệng.

    Sở Dạ Phong khẽ nheo mắt, tay nắm thật chặt dưới thân, lại thủy chung không ra tay tương trợ. Ánh mắt Mộ Dung Tư đen lại, một tay ngưng tụ một cỗ kiếm khí, vận sức chờ phát động, lại nhịn không được muốn nhìn xem Lăng Tuyệt Trần lúc mấu chốt, thế này mới vẫn cố nén không ra tay.

    Lăng Tuyệt Trần hơi giật mình, trên mặt thay bằng biểu tình ngưng trọng, trường kiếm thu hồi, trong lòng bàn tay trái xuống ở trước ngực tạo một cái thủ ấn lan hoa chỉ, nói nhỏ một tiếng, hai tay chập lại, lòng bàn tay tùy thời tách ra hướng về phía Bắc Thần Hàn.

    Chỉ thấy một dòng nước màu xanh lục chặn huyền khí màu lam của Bắc Thần Hàn đánh ra, lúc hai dòng lực chạm nhau, trong sân nhất thời phát ra một tiếng vang chói tai, Lăng Tuyệt Trần cùng Bắc Thần Hàn đều thối lui hai bước thế này mới đứng vững thân hình.

    Liền ngay cả Mộ Dung Tử cùng Sở Dạ Phong cũng không chặn được lui về phía sau hai bước, những người khác thì không cần nói, dĩ nhiên thối lui đến ngoài năm trượng.

    Bắc Thần Hàn kinh ngạc nhìn Lăng Tuyệt Trần, hắn lam cấp trung cấp dùng một kích toàn lực, thế nhưng bị nàng thanh cấp trung cấp cản lại, đây là tình huống thế nào, hắn thuộc kim hệ chú trọng là công kích, không thể tưởng được phòng ngự của thủy hệ thế nhưng chặn lại được.

    Một bên nhìn mọi người đều kinh ngạc, ánh mắt nghi hoặc nhìn về phía Lăng Mặc Phỉ đang cúi mắt. Cảm giác tầm mắt của mọi người, Lăng Mặc Phỉ nhún nhún vai, đây là không có khả năng, dưới tình huống lam cấp công kích rất mạnh, thanh cấp phòng ngự thế nhưng lại phá giải không hề tổn thương gì! Xem thực lực trước mắt của nàng đều không được!

    Mộ Dung Tư thầm nghĩ không ổn, loại tình huống này là không thể đoán trước, làm sao nói với đại trưởng lão được!

    Sở Dạ Phong khẽ nheo ánh mắt, lông mi khẽ run, nhưng cũng không có động tác dư thừa nào, tựa như bất cứ chuyện gì cũng không thể khiến lòng hắn nổi lên một chút gợn sóng. Yến Nam Hiên mặt không chút thay đổi nhìn, Kỳ Kiếm Vũ trợn to hai mắt, không dám tin nhìn Lăng Tuyệt Trần, có chút hoài nghi nhìn Bắc Thần Hàn, người này không phải là thủ hạ lưu tình chứ.
     
    Minh Phương thích bài này.
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 10: Như vậy cũng có thể thăng cấp
    Trận này có vẻ hai đối thủ đánh tay ngang, trên thực tế trong lòng Lăng Tuyệt Trần hiểu được, nàng vẫn thua, cấp bậc đúng là vẫn còn cách xa. Âm thầm ra sức, cố áp chế cỗ máu tươi đang chực trào khỏi miệng.

    Nhìn nam tử áo trắng đối diện đang cúi đầu trầm tư, Lăng Tuyệt Trần cắn răng nhìn về phía bắc Thần Thư Vũ đang gắt gao lôi kéo tay áo Kỳ Kiếm Vũ, trong đầu lại hiện lên hình ảnh vừa rồi.

    Hắn vĩnh viễn biến mất ······

    Ý nghĩ đó lại cắn nuốt tư tưởng của nàng, nuốt sống lý trí cuối cùng của nàng, một tay lập tức trước ngực, trường kiếm vốn biến mất lại bị nàng nắm chặt ở trong tay, tụ toàn bộ kiếm khí, thẳng hướng đầu sỏ hủy âm dương gương đồng.

    Vừa mới bình ổn nhịp tim phập phồng, mọi người thấy vậy, tâm lại treo tận cổ họng, Lăng Tuyệt Trần ơi Lăng Tuyệt Trần, nhìn bộ dáng Bắc Thần Hàn đã không có ý định động thủ lần nữa, vì sao ngươi còn muốn động thủ với Bắc Thần Thư Vũ, người nào không biết Bắc Thần Hàn chính là điển hình của cuồng muội muội. Bất quá, mọi người là bạn tốt nhiều năm, ai cũng không ra tay, chỉ là ở một bên yên tĩnh nhìn.

    Bắc Thần Hàn vốn là lâm vào trầm tư, mũi chân nâng nhẹ, một tay chưởng khí, khí thế như chẻ tre, mọi người chỉ thấy một bóng người phủ đầy huyền khí màu lam, thẳng hướng phía sau Lăng Tuyệt Trần.


    Nhìn kiếm khí tiến về phía mình, Bắc Thần Thư Vũ theo bản năng lui về phía sau, thẳng đến thối lui đến cạnh tường, hai mắt sợ hãi nhìn trường kiếm càng lúc càng gần, hai tay gắt gao cầm lấy vạt áo bảnthân, giờ phút này nàng đã muốn quên dùng huyền khí của mình để đối kháng với kiếm khí đã yếu ớt trước mặt.

    Ngay lúc mũi kiếm sắp sửa đâm vào yết hầu Bắc Thần Thư Vũ nhất thời bị đình chỉ, huyền khí từ phía sau, làm cho nàng không thể đâm tới. Theo bản năng, Lăng Tuyệt Trần xoay người, trường kiếm để ngang trước ngực, trường kiếm màu lam chặn tiến công của huyền khí màu lam. Bắc Thần Hàn toả ra hơi thở áp bách khiến Lăng Tuyệt Trần không thể hô hấp, máu tươi vừa mới cưỡng chế không thể khống chế được, liền một hơi, khóe miệng tràn ra tơ máu.

    Đối mặt Bắc Thần Hàn gia tăng lực công kích huyền khí, Lăng Tuyệt Trần cũng chỉ có thể đem toàn bộ huyền khí bản thân tụ lại trên trường kiếm, đây là mười phần hợp lại!

    Lăng Tuyệt Trần cắn răng, nàng phát hiện mình huyền khí trong đan điền càng ngày càng ít, nàng vốn bị thương, căn bản là không thể cùng so với Bắc Thần Hàn cao hơn nàng ba cấp. Cắn răng một cái, rõ ràng nếu tiếp tục, cứ như vậy nàng cho dù khêng chết cũng muốn nửa chết nửa sống, hiện tại liều mạng có lẽ có thể thiếu chịu một chút đả thương.

    Hai mắt Bắc Thần Hàn tìm tòi nghiên cứu nhìn chằm chằm vào nữ nhân đối diện không chút nào yếu thế, tuy rằng vẻ mặt của nàng thần thái tự nhiên, nhưng là căn cứ vào huyền khí không ổn định kia, hắn biết, nàng kiên trì không được bao lâu. Trong lòng hắn lần đầu tiên có chút trắc ẩn, dù sao cũng là Thư Vũ sai trước, hắn cũng không thể đuổi tận giết tuyệt!

    Lăng Tuyệt Trần đang muốn đem huyền khí cùng kiếm khí kết hợp, lại phát hiện trong đan điền có thứ gì đó rục rịch, cảm thấy tò mò rất nhiều, thấy Bắc Thần Hàn đột nhiên thu tay lại, thân hình đã bay tới bên cạnh Bắc Thần Thư Vũ, đem nàng bảo hộ trong ngực.

    Huyền khí bản thân có chút không bị khống chế, bên trong đan điền có thứ không rõ đang xáo động, nàng lúc này căn bản là không rảnh bận tâm Bắc Thần Thư Vũ, lập tức liền thu hồi trường kiếm, thân hình đáp xuống, hai đầu gối gập lại, ngồi xuống đất, đôi tay áp trước ngực, cố gắng muốn áp chế thứ không rõ trong đan điền.

    Tiểu Bạch một bên cảm nhận được thần thức truyền đến, đột nhiên giữ vững tinh thần, chạy đến bên người Lăng Tuyệt Trần ngoan ngoãn ngồi, tầm mắt không tốt liếc về phía Bắc Thần Thư Vũ được Bắc Thần Hàn bảo hộ trong ngực.

    Nàng áp chế càng mạnh, huyền khí trong đan điền không bị khống chế liền bắn ngược lại càng lợi hại, thứ xáo động đó lại lại loạn không có chương pháp gì. Cho đến khi thái dương nàng toát ra mồ hôi lạnh, đỉnh đầu toát sương trắng khói nhẹ.

    Mọi người không khỏi nghi hoặc, nàng là làm sao vậy, bị thương sao? Mọi người khó hiểu, tầm mắt đều tụ tập trên người Bắc Thần Hàn, nhận lấy ánh mắt hoài nghi của mọi người, Bắc Thần Hàn nhíu nhíu mày, hắn biết, ít nhất lúc hắn thu tay lại, Lăng Tuyệt Trần vẫn tốt!

    Ngay thời điểm Lăng Tuyệt Trần sắp không thể kiên trì, trong cơ thể hai cổ hơi thở thế nhưng không ngờ dùng tốc độ kinh người dung hợp lại, ở trong cơ thể nàng không ngừng xoay tròn, cho đến khi hoàn toàn dung hợp, mới vững vàng hoà vào trong cơ thể nàng.

    Lúc này, mọi người không thể tưởng được chuyện đã xảy ra:

    Chỉ thấy ngồi xếp bằng Lăng Tuyệt Trần bay lên giữa không trung, một đồ hình ngũ giác phát ra ánh sáng trắng toát đem cả người nàng gắt gao vây quanh. Áng sáng màu trắng càng ngày càng mạnh, tất cả mọi người theo bản năng nâng tay ngăn ánh sáng, cho đến khi người bên ngoài không nhìn bóng dáng Lăng Tuyệt Trần, bạch quang mới dừng tâng thêm ánh sáng.

    Mọi người lại kinh ngạc, bọn họ đều là cường giả tu luyện, một màn này tự nhiên là vô cùng quen thuộc, từ lúc bọn họ sinh ra tới nay liền vẫn thấy một màn này, cũng đều trải qua rất nhiều lần!

    Thăng cấp?

    Đúng vậy, chính là thăng cấp!

    Bọn họ chưa bao giờ biết, bộ dạng này cũng có thể đủ thăng cấp!

    Cùng người cao cấp hơn mình thi đấu cũng có thể thăng cấp, ở trong lịch sử cũng xuất hiện qua không ít, nhưng là, hôm nay tận mắt gặp vẫn là lần đầu! Bọn họ thăng cấp đều là chính mình không ngừng tu luyện, mới thành công.

    Kỳ Nhược Tuyết cùng Lăng Mặc Phỉ nhìn nhau, trong mắt đều lộ ra một tia ngoan lệ, gật đầu hiểu ý, hai người thế nhưng đều tự đem huyền khí tụ tập trong tay, đột nhiên vung lên, đánh úp về phía bạch quang chói loá đang thăng cấp kia.

    Mọi người đang trầm tư thấy vậy, đang muốn ngăn cản lại căn bản là không còn kịp, huyền khí của các nàng, đã muốn đánh về phía Lăng Tuyệt Trần.

    "Nhược Tuyết!" Kỳ Kiếm Vũ thấy vậy, ánh mắt trách cứ thẳng tắp nhìn chằm chằm Kỳ Nhược Tuyết đang tà ác gợi lên khoé miệng, muội muội như vậy làm cho hắn thất vọng đau khổ! Từ khi nào thì bắt đầu, muội muội hắn yêu thương đã muốn thay đổi, trở nên khác hẳn như vậy!

    Ngay lúc hai cổ huyền khí sắp đánh tới Lăng Tuyệt Trần, thời điểm ngàn quân nguy kịch, một chút huyền khí màu tắng gần trong suốt, dễ dàng đem hai cổ huyền khí xanh đậm cùng xanh nhạt hoá giải. Mấy người ngẩng đầu nhìn người từ nãy tới giờ vẫn ở đây, trên mặt tức khắc thay một chút tôn kính, liền ngay cả Sở Dạ Phong đều thập phần ăn ý cúi đầu trước người đứng cùng một chỗ từ nãy tới giờ: "Lục đạo sư!" Đồng thanh nói, mang theo nam tính hùng hậu cùng nữ tính mềm mại, trong giọng nói không chút nào không thiếu khuyết kính trọng. Nói giỡn, lục đạo sư nhưng là đạo sư thần cấp trung cấp, nếu không phải gần mười năm nay vẫn không có thăng cấp, chỉ sợ sớm đạt tới tu vi thánh cấp ngàn năm hiếm thấy.

    "Các ngươi làm cái gì vậy!" Thanh âm không giận mà uy, không giống với Lăng Tuyệt Trần vừa rồi chứng kiến, ánh mắt lạnh lẽo đảo qua Lỳ Nhược Tuyết cùng Lăng Mặc Phỉ.

    Kỳ Nhược Tuyết cùng Lăng Mặc Phỉ cúi mâu không nói, dù sao cũng là các nàng sai, muốn lấy tánh mạng Lăng Tuyệt Trần.

    "Hừ, các ngươi trong mắt rốt cuộc còn có bản tôn không!" Lục đạo sư giận dữ mắng mỏ hai người, ở trong mắt người khác, hắn uy nghiêm mà thần thánh không thể xâm phạm.

    "Lục đạo sư, chúng ta ······" Kỳ Nhược Tuyết đang muốn giải thích một phen, lăng Mặc Phỉ lại nhanh tay giữ nàng lại, lắc đầu ý bảo nàng không thể nói gì!

    Lục đạo sư trách cứ nhìn Mộ Dung Tự vuốt chóp mũi, nhìn nhìn Lăng Tuyệt Trần đang thăng cấp, nha đầu kia, quả nhiên không làm hắn thất vọng.

    Lúc này ai cũng đều không có nói nữa, chính là đứng sau Lục đạo sư, lẳng lặng nhìn.

    Mồ hôi trên trán Lăng Tuyệt Trần không ngừng chảy, thân thể vừa mới bị thương cũng dần dần khôi phục, hai cổ huyền khí, không, hiện tại đã muốn dung hợp cùng một chỗ, đều là vì nàng sử dụng huyền khí!

    Bạch quang dần dần bình ổn, đồ hình ngũ giác biến mất, Lăng Tuyệt Trần từ giữa không trung chậm rãi rớt xuống, đứng lên vỗ vỗ vạt áo bản thân, mặt mày đang không còn tái nhợt như lúc nãy, nét mặt nháy mắt toả sáng, so với lúc trước lại tăng thêm vài phần thành thục.

    Nguyên lai đây là đặc quyền khi thăng cấp, thân thể khôi phục không nói, nội lực thêm cường đại làm cho tinh thần nàng tăng gấp trăm lần. Lắc lắc cái cổ cứng ngắc, quay đầu lại chỉ nhìn thấy mọi người im lặng không tiếng động.

    "Ha ha ha, nha đầu, thăng cấp thế nào?" Lục đạo sư thấy Lăng Tuyệt Trần đã khôi phục, cười lớn tiến lên, không ngừng đánh giá nàng.

    Lăng Tuyệt Trần cong khóe miệng, một tay ngưng tụ huyền khí, huyền khí màu lam nhạt tụ thành một hình cầu màu lam, đánh vào hồ sen cách mọi người mười trượng, nhất thời ‘oanh’ một tiếng, nước trong hồ sen bị chấn động bay lên cao tận mười trượng.

    Huyền khí màu lam nhạt?

    Trời ạ, từ thanh cấp trung cấp nhảy trở thành lam cấp sơ cấp! Nàng thế nhưng nhảy tới hai cấp!

    "Không sai, không sai, không hổ là kỳ tài lão phu coi trọng!" Lục đạo sư cười vuốt vuốt chòm râu bản thân, nhìn ánh mắt Lăng Tuyệt Trần càng thêm đắc ý.

    Xem đi, đây là cái gọi là bất công, đối với bọn họ tự xưng bản tôn, đối với Lăng Tuyệt Trần tự xưng lão phu, đối mặt bọn họ nghiêm cẩn hà khắc, đối mặt Lăng Tuyệt Trần, nàng thế nhưng dựa vào trưởng bối lớn tuổi, từ ái thêm từ ái!

    Tiểu Bạch hiển nhiên bất mãn Lăng Tuyệt Trần chỉ lo cùng Lục đạo sư nói chuyện, nhảy nhảy vào trong lòng Lăng Tuyệt Trần, nhẹ nhàng cọ xát khuôn mặt nhỏ nhắn, bộ dáng giống như tiểu hài tử đòi kẹo.

    Chủ nhân thăng cấp, thật tốt! Liền ngay cả hắn, khế ước thú cùng chủ nhân cũng thăng một cấp, hắn hiện tại nhưng là lục tinh thần thú danh chấn, chỉ cần lại thăng cấp một lần, hắn chắc chắn thành thánh thú danh chấn ai cũng ngượng mộ! Nhìn chủ nhân thăng cấp tốc độ, tin tưởng ngày đó ngay tại cách đó không xa, sắp tới nha! Trong lòng Tiểu Bạch, tràn đầy đắc ý, kia bộ dáng cùng Lục đạo sư không hề chênh lệch.

    Lăng Tuyệt Trần cũng gợi lên khóe miệng, nàng thăng cấp tự nhiên cao hứng, bất quá không thể tưởng được nàng thăng cấp thế nhưng ngay tiếp theo Tiểu Bạch cũng thăng cấp, đây chính là thu hoạch ngoài dự liệu đây!
     
    Minh Phương thích bài này.
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 11: Không hiểu chân tình
    Lăng Tuyệt Trần không nói gì, xoay người nhìn về phía mảnh gương vỡ găm chỉnh thành hàng trên đại thụ, trong mắt không thấy niềm vui sướng nên có khi thăng cấp, chỉ có không tay cùng lưu luyến không thể che dấu. Giờ khắc này, nàng không còn lớp ngụy trang lạnh như băng nữa, một thân xanh ngọc hoà vào biển rộng, không ngừng trôi dạt không có mục đích, đơn bạc không ai giúp đỡ, cả người bị cô tịch cùng bi thương vây quanh.

    Chậm rãi tiến lại, ngón tay trắng nõn thon dài đem mảnh kính đồng loạt gở xuống, tay cẩn thận nhặt lấy. Chỉ có bàn tay ôm mảnh gương vỡ, chứa đựng ôn nhu tín niệm duy nhất trong nội tâm nàng.

    Gom mảnh gương lại, không bao giờ có thể khôi phục nguyên dạng nữa, chỉ im lặng nằm trong lòng bàn tay nàng. Kính vỡ không thể lành lại, tại thế giới xa lạ này, nàng thủy chung vẫn chỉ có một mình, ngay cả một tia ảo tưởng cũng không thể có được!

    Từng ôn nhu hồn nhiên đều đã cách xa nàng, này đều trở thành đã từng. Vì sao cho nàng một tia hi vọng lại nhanh đánh vỡ một cách vô tình như vậy, cả đời nàng chẳng lẽ chỉ một mình trôi qua như vậy!

    Đôi mắt rưng rưng khép lại, muốn rời khỏi cái nơi dù đủ tư cách ở nhưng lại khiến nàng không khống chế được này. Không hề phát hiện, lòng của nàng run rẩy, ngay cả chân của nàng bước đi cũng run run.

    Tựa hồ bi thương xuyên thấu cả người nàng cuốn hút mọi người ở đây, tầm mắt mọi người đều theo sát bóng dáng màu lam kia. Một người có thể như vậy nhẫn nại chính mình đến cực hạn, lại đơn bạc vì một khối gương mà ra tay quá nặng,có thể thấy được vị trí cái gương kia trong lòng nàng trọng yếu đến cỡ nào!

    Bắc Thần Thư Vũ cắn răng cúi mắt, nàng thật không phải là cố ý, nàng chỉ là chưa từng nghĩ cái gương kia đối với Lăng Tuyệt Trần lại trọng yếu như vậy. Nhìn bóng lưng cô tịch của Lăng Tuyệt Trần, trong lòng nàng không khỏi sinh ra một tia trắc ẩn. Lăng Tuyệt Trần trước kia luôn quấn quít lấy ca ca đã không còn nữa, trong mắt nàng Bắc Thần Thư Vũ rốt cuộc không nhìn thấy sư mê luyến đối với ca ca, nếu có cũng chỉ là bình tĩnh không gợn sóng cùng lạnh như băng! Giờ khắc này, nàng mới cảm thấy kỳ thật Lăng Tuyệt Trần cũng không có chán ghét như vậy!


    Bắc Thần Hàn khẽ híp mắt lại, hai tay dưới tay áo nắm chặt, sóng mắt lưu chuyện làm cho người ta không thấy rõ suy nghĩ. Tuy rằng trước kia với Lăng Tuyệt Trần cũng không có hảo cảm, nhưng cũng không nghĩ muốn đưa nàng vào chỗ chết, xuất toàn lực với nàng hoàn toàn là bản năng, là một cường giả Đại Tân sinh, muốn tiến tới thành công cũng phải trải qua rất nhiều nguy hiểm, một khi gặp gỡ đối thủ đáng tầm, cho tới bây giờ đầu sẽ không có điều cố kỵ! Cho nên, ra tay nặng như vậy với Lăng Tuyệt Trần, cũng là ra ngoài dự liệu của hắn!

    Thân ảnh áo xanh tung bay, cái phiến (cây quạt ) trong tay Yến Nam Hiên lên xuống không ngừng, như nghĩ tới cái gì, đôi mắt gắt gao nhìn sau lưng Lăng Tuyệt Trần. Khóe miệng thủy chung đều là giơ lên, từ đầu đến cuối hắn tựa hồ cũng chỉ là một người qua đường đứng một bên xem náo nhiệt mà thôi.

    Kỳ Kiếm Vũ chỉ chớp mắt to, hai mắt tò mò nhìn, nếu có thể, hắn thật muốn tiến lên hỏi Lăng Tuyệt Trần một chút, nàng rốt cuộc là bị gì vậy. Vì sao từ khi bị Bắc Thần Hàn hưu nàng lại bỗng toả sáng kỳ dị, trở thành một ' thiên kiều chi tử ' !

    Kỳ Nhược Tuyết cùng Lăng Mặc Phỉ nhìn nhau, đều thấy âm tàn dấu sâu trong mắt nhau, móng tay sớm cắm vào lòng bàn tay mà không biết.

    Sở Dạ Phong lại không có biểu tình gì, một thân lửa đỏ khẽ tựa vào một cây kế bên, giầy cẩm thạch viền đỏ tựa trên cây, nhàn nhã chơi đùa lọn tóc đỏ chính mình, bộ dáng ‘ cùng ta không quan hệ ’ so với chi Yến Nam Hiên càng sâu.

    "Hắn còn chưa có chết!" Có thể là không đành lòng nhìn bộ dáng Lăng Tuyệt Trần thế này, Mộ Dung Tư vội vàng vươn tay, muốn ngăn Lăng Tuyệt Trần lại, lại bị ánh mắt cảnh cáo của Lục đạo sư bên cạnh ngăn hắn lại, đành phải phẫn nộ sờ sờ cái mũi.

    Lăng Tuyệt Trần ngoái đầu nhìn lại, nhìn hai đạo sư già mà không cần kính ‘ mắt to trừng đôi mắt nhỏ ’ , mắt đầy dấu chấm hỏi, quét mắt qua lại nhìn hai người.

    Tránh không khỏi, Lục đạo sư hắng giọng một cái: "Hắn cùng ngươi giống nhau đều đến một thế giới không rõ, nhưng rất tốt!" Khóe mắt dư quang hung hăng trừng mắt nhìn Mộ Dung Tư liếc mắt một cái: nhìn ngươi làm ra chuyện tốt gì!

    Mộ Dung Tư vô vị nhún nhún vai: ta cũng không phải cố ý, huống hồ ta chỉ là ăn ngay nói thật!

    "Phải không?" Thanh âm Lăng Tuyệt Trần có một tia khàn khàn, khóe miệng cong lên, còn sống? Còn sống là tốt rồi! Chỉ là chỉ sợ kiếp này không bao giờ có thể gặp lại nữa!

    Lục đạo sư gật gật đầu: "Ừ, hắn đã không còn trí nhớ trước kia, nói cách khác ••••••" Hắn thật đã quên ngươi! Đã quên hết thảy chuyện các ngươi trải qua! Đây là kiếp số của hắn.

    Đã quên?

    "Đã quên cũng tốt! Đã quên cũng tốt!" Lăng Tuyệt Trần thất thần xoay người đi ra ngoài, là nha, đã quên cũng tốt, quên đi sẽ không thống khổ, hết thảy liền cũng có thể làm lại từ đầu, hắn như vậy, có lẽ sống tốt hơn!

    "Lăng Tuyệt Trần, thực xin lỗi, ta không phải cố ý!" Cắn răng, Bắc Thần Thư Vũ vẫn là đứng dậy, nhìn Lăng Tuyệt Trần, là đại tiểu thư Bắc Thần gia, nàng vẫn là lần đầu tiên xin lỗi người khác!

    Lăng Tuyệt Trần dừng bước lại, kinh ngạc quay đầu nhìn Bắc Thần Thư Vũ biểu tình rất là mất tự nhiên, người này cũng không xấu lắm! Thực hiển nhiên, ở trong mắt Lăng đại tiểu thư nàng, Bắc Thần Thư Vũ đã là xứng đáng cái tên đại tiểu thư ‘ kiêu ngạo ương ngạnh, không coi ai ra gì ’ !

    Có thể là nhìn ánh mắt Lăng Tuyệt Trần làm cho Bắc Thần Thư Vũ có một tia tức giận, nàng không thể không lại nhắc lại: "Ta nhưng là thực tâm xin lỗi ngươi!"

    "Ngươi cả đời này cho tới bây giờ sẽ không trải qua tình cảnh đó!" Kỳ Kiếm Vũ lại khoa trương, dựa sát người vào Bắc Thần Thư Vũ, giọng nói vui vẻ.

    Bắc Thần Thư Vũ nhất thời đỏ mặt, một tay cầm trường tiên màu đỏ đánh úp về phía Kỳ Kiếm Vũ: "Tiểu tử ngươi muốn tìm cái chết có phải hay không!"

    "Ta là nói thật!" Kỳ Kiếm Vũ thấy vậy nhanh chạy đi, còn không ngừng quay đầu tiếp tục cùng Bắc Thần Thư Vũ đùa giỡn.

    "Ngươi còn nói ngươi còn nói!" Bắc Thần Thư Vũ liền dẫm chân chân, nhất thời thi triển huyền khí đuổi theo.

    Lục đạo sư cùng Mộ Dung Tư cười nhạt thối lui, đây là thiên hạ của người trẻ tuổi, không lâu nữa bọn họ nên về hưu! Cho nên, bọn họ vẫn là đem một mảnh trời đất tự do nhường lại, mong những ngày hoà bình thế này sẽ còn tiếp diễn!

    Lăng Tuyệt Trần có chút thất thần nhìn hai người đùa giỡn, cảnh tượng hài hoà này trong lòng nàng đã mong mỏi biết bao đêm! Lúc trước bọn họ, luôn là khoái hoạt không lo ! Chỉ là, không biết bắt đầu từ khi nào, hết thảy đều thay đổi, vì quyền, vì tiền!

    "Cảnh còn người mất mọi chuyện đều chấm dứt!" Chỉ để lại một câu nói lạnh nhạt, khẽ lắc đầu xoay người rời đi, trường hợp như vậy, đã không còn thích hợp với nàng . Tiếng cười vui vẻ như thế, không thể làm ấm trái tim lạnh như băng của nàng!

    Đi đến một sân vắng người, khẽ che trán. Không khí thoải mái không ô nhiễm, mát lạnh, gió nhẹ khẽ vuốt qua mặt, hoàn toàn không thế khói đen tràn ngập như thế kỷ hai mươi mốt. Kinh than bay lên, người dựa vào một thân cây đại thụ, cây ngọc tiêu xanh biếc trong tay nàng xoay tròn, đặt lên môi cất lên một giai điệu động lòng người. Khi thì nhu tình như nước, khi thì bi thương đến rơi lệ, bày tỏ tâm tình lúc này của nàng.

    Cho đến khi khúc nhạc kết thúc, nàng nửa nằm dưới tàng cây, hai mắt khép hờ lộ ra hàng long mi cong cong, tựa hồ còn đắm chìm trong nhạc khúc của mình chưa hoàn hồn. Đến một lúc lâu sau, một thanh âm nam tính khêu gợi vang lên: "Đây là khúc nhạc gì, vì sao ta chưa bao giờ nghe qua!" Giai điệu lạ lẫm, cũng làm hắn có cảm xúc khác thường.

    Thu lại tâm tình, Lăng Tuyệt Trần cười nhạt: "Trách không được!" Nam tử này, nàng hoàn toàn đoán không ra.

    Nam tử khẽ kinh ngạc, hiển nhiên không hiểu ý của Lăng Tuyệt Trần.

    "Không biết không nên hỏi!" Thản nhiên liếc mắt nhìn hắn, khẽ mở môi nói.

    Một thân cẩm bào lửa đỏ viền kim tuyến, áo bào thêu hình ngọn lửa màu vàng kim, đôi giày gấm cùng màu viền kim tuyến, toàn than màu đỏ chói mắt, tầm mắt mọi người đều bị hấp dẫn, như lễ rửa mắt cho mọi người. Người này quần áo rõ rang phô bày vừa chính vừa tà, một mực yên lặng không lên tiếng - Sở Dạ Phong!

    Một người bình thường cũng có thể nghe ra ý tứ trong lời nói của Lăng Tuyệt Trần, huống chi Sở Dạ Phong là người thông minh! Mắt vừa chớp, thân hình chợt lóe đã ngồi xuống đối diện Lăng Tuyệt Trần, kỳ thật hắn rất muốn nói —— ngưỡng cổ nói chuyện thực mệt! Nở nụ cười xinh đẹp, tựa gần bên tai Lăng Tuyệt Trần thổi nhẹ hơi thở ấm áp, vừa lòng nhìn thân mình Lăng Tuyệt Trần run rẩy, giọng điệu kinh người nói: "Ta phát hiện, ngươi thực sự có tiềm chất phúc hắc!" Gợi lên khóe miệng, một tay bắt lấy bàn tay của Lăng Tuyệt Trần đang đánh úp về phía hắn.

    Nhìn than thể hắn tới gần, Lăng Tuyệt Trần theo bản năng ngửa ra sau, nhưng phía sau là đại thụ, nàng căn bản là không có đường thối lui, hắn để sát đầu vào bên tai nàng thở nhẹ, làm cho thân mình nàng run rẩy, cảm giác tâm trạng mình bị khống chế, Lăng Tuyệt Trần nhất thời quẫn bách đến đỏ mặt.

    Nghe giọng điệu trêu tức của hắn, cắn răng vươn ngón trỏ tay phải, mang theo mười phần nội lực đánh úp về phía hạ thân hắn, nhưng lại bị hắn nắm chặt cổ tay.

    Sở Dạ Phong khẽ lắc đầu: " Lăng Tuyệt Trần, ngươi thật ác độc, nghĩ muốn ta đoạn tử tuyệt tôn sao!" Nhìn cổ tay mảnh khảnh kia, hắn thực hoài nghi, nàng không hề có khí lực lớn như vậy, nếu ngày đó không phải hắn tận mắt nhìn thấy, hắn thậm chí còn hoài nghi nàng rốt cuộc có phải là đại tiểu thư con vợ cả Lăng gia—— Lăng Tuyệt Trần trong truyền thuyết hay không.

    "Buông tay!" Lăng Tuyệt Trần khẽ nhíu mi, nhìn bàn tay to nắm cổ tay mình, tuy rằng lực đạo vừa phải không đến mức bị đau nhưng là không thể rút lại, nàng không có thói quen có động tác hai người thân mật như thế.

    Nhìn đôi mắt giận dữ của nàng, Sở Dạ Phong đành phải buông cổ tay nàng ra, nhưng cũng thả người rời khỏi cây đại thụ, đứng dưới tàng cây phủi phủi vạt áo chính mình, xoay người rời đi. Đối mặt với cảm giác khó hiểu, hắn luôn luôn đều lựa chọn trốn tránh.

    “Tu luyện thật tốt đi, đối với ngươi có ích!" Thanh âm gợi cảm mê hoặc xa xa truyền vào lỗ tai Lăng Tuyệt Trần.

    Nàng kinh ngạc cúi đầu, nhìn trong lòng không biết khi nào nhiều thêm 2 bộ sách, tính cảnh giác của nàng khi nào thấp như vậy! Chẳng lẽ cấp bậc chênh lệch thực sự lớn như vậy?

    Ngũ Hành Thiểm Thiên Tuyệt cùng Hư Toái Thiên Tuyệt? Kỹ năng tu luyện thời không hệ? Bỏ qua ân oán một bên, nàng không phải không thừa nhận, người này, nhưng thật ra rất cẩn thận ! Bất quá, cong khóe miệng, Lục lão đầu cũng thật keo kiệt! Chỉ là Sở Dạ Phong này, nàng là thật nhìn không thấu hắn đang nghĩ cái gì! Là địch hay là bạn? Thế giới này, nàng vẫn là quá mức đơn bạc, nhìn bóng lưng Sở Đạ Phong lâm vào trầm tư.

    "Chủ nhân, hắn đều là vì tốt cho người!" Tiểu Bạch thân duỗi người, tiếp tục ngủ say trong lòng nàng.

    Lăng Tuyệt Trần kinh ngạc cúi đầu, nhìn Tiểu Bạch: "Làm sao ngươi biết?" Trong mắt hiện lên một chút trầm tư.

    Tiểu Bạch trong lòng vang lên tiếng cảnh báo, cười mỉa nói : "Ta tự biết!"

    Biết Tiểu Bạch cố ý né tránh, Lăng Tuyệt Trần cũng không hỏi lại, chỉ nhíu mi nghĩ chuyện của mình. Tuy rằng không biết Sở Dạ Phong là địch là bạn, nhưng đã biết một điều rằng, Kỳ Nhược Tuyết cùng Lặng Mặc Phỉ nhất định là địch nhân, chỉ bằng các nàng muốn nàng vào chỗ chết, nàng cũng sẽ không dễ dàng buông tha!

    Chỉ là con đường kế tiếp, làm như thế nào để đi, trong lòng nàng còn chưa biết! Bất quá, nghi ngờ mơ hồ tận đáy lòng tựa hồ đã dần dần rõ ràng!

    Trong lòng nàng nhất thời sinh ra một cái ý tưởng: nàng tới nơi này, có cảm giác, cảm thấy đây là một âm mưu to lớn! Bất luận xuất phát từ hảo ý hay là ác ý, đều là cố ý an bày âm mưu này!
     
    Minh Phương thích bài này.
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 12: Cảnh trong mơ kì lạ
    Trời đất lúc này cuồng phong gào thét, mưa bay đầy trời làm nhão cả đất, Phương Viên trong vòng trăm dặm hoang tàn vắng vẻ, không còn chút sinh khí, rất nhiều thi thể đầy máu nằm trên mặt đất, có người bình thản, cũng có thần thú có khuôn mặt dữ tợn, nơi này trông tiêu điều một chút cũng không có người ở, lại tràn ngập mùi máu gay mũi, hiển nhiên nơi này vừa mới trải qua một lần nhân ma đại chiến.

    Một thân áo trắng toát, nữ tử dáng người mảnh khảnh đập vào mi mắt, hai tay đặt nằm ngang hướng lên trời cao. Tầm mắt chếch đi, mới phát hiện đối diện nữ tử nghiễm nhiên là một hắc y nam tử không thấy rõ khuôn mặt đang đứng, hai người đứng đối lập nhìn chăm chú vào đối phương.

    "Ngươi đừng có hy vọng nữa, dựa vào nội lực của ngươi căn bản là không thể khiến bổn tọa biến mất!" Ngữ khí nam tử hèn mọn lạnh như băng truyền tới, kỳ thật khi hắn nói những lời này, trong lòng cũng rất băng khoăn.

    "A, cho dù không thể khiến cho ngươi hoàn toàn biến mất, ta cũng sẽ không cho ngươi tiếp tục gây tai họa nhân gian!" Nữ tử giọng điệu bình tĩnh khônh gợn sóng, mang theo mười phần tin tưởng cùng ngạo khí, lắng nghe kỹ còn có một tia tự giễu, đúng vậy, đây là sứ mệnh thần thánh từ khi nàng sinh ra đã được người khác giao cho.

    Nam tử nghe vậy, trong đôi mắt tựa hồ có một tia gợn sóng, chẳng lẽ nàng muốn đồng quy vu tận! Đứng giữa không trung bước chân không khỏi lui về phía sau hai bước: "Ngươi muốn thế nào! Phải biết rằng việc ngươi lựa chọn tự bạo, cũng chỉ có thể phong ta nhất thời lại không thể giam ta một đời!" Hắn cùng với nàng năng lực xấp xỉ, ai cũng không thể thắng ai nửa phần, cách duy nhất chính là đồng quy vu tận! Bất quá, hậu quả là hắn bị phong ấn, mà nàng lựa chọn tự bạo sẽ biến mất.

    "Ha ha, ngươi cũng sẽ sợ hãi? !" Nữ tử cười nhẹ, trước mắt nàng chỉ có thể làm như vậy, tin tưởng hậu nhân sẽ tiếp tục kế thừa sứ mệnh của nàng, chì là nàng không có cách nào làm cho sứ mệnh đáng sợ này kết thúc trong tay nàng.



    "Ngươi xem dưới chân ngươi, này đều là thần dân của ngươi, vì mệnh lệnh của ngươi toàn bộ bị mất mạng, đây là chính nghĩa trong miệng ngươi?" Nam tử vẫy tay chỉ vào vô số người ngã trong vũng máu.

    Nữ tử khẽ chớp mi mắt: "Bọn họ đều là vì thủ hộ người nhà của mình, chuyện sau này, ta sẽ giúp bọn hắn tính trên người ngươi đòi lại!"

    Nói xong, lúc nam tử kinh ngạc đồng thời, hai tay trước ngực lần lượt lay động không ngừng, theo động tác ngày càng nhanh của nữ tử, từ bàn tay hướng ra ngoài dần dần hình thành một cỗ khí xoáy tròn hoàn toàn trong suốt, khẽ nhắm mắt, mở môi nói: "Nhân danh ta, lấy bản thân mình, tuyên lời thề, khế ước chung kết!"

    Nàng vừa dứt lời, một con Ngân Long vây quanh bên người nữ tử: "Chủ nhân, ngươi!" Hắn là bổn mạng khế ước của chủ nhân, chủ nhân giải trừ khế ước, ấn ký hình tia chớp màu trắng trên trán hắn đã biến mất, hắn không bao giờ có thể ở lại bên người chủ nhân nữa!

    "Ngân Nhược, ngươi đi, kiếp sau gặp lại!" Vẫn nhắm hai mắt như trước, hắn là bổn mạng khế ước của nàng, khế ước thú chỉ có chủ nhân mới có thể giải trừ khế ước, nếu không khế ước này chỉ biết cùng chủ nhân cùng nhau sinh tử đồng mệnh cả đời, nàng không muốn đem Ngân Nhược cùng biến mất, chỉ có tiễn bước hắn.

    Ngân Nhược chợt biến thành hình người, đang muốn mở miệng, lại chỉ thấy nữ tử vung tay lên, nội lực không thể kháng cự đưa hắn đánh bay thật xa, hắn chỉ có thể gọi một tiếng: "Chủ nhân!" Ngân Nhược càng lúc càng xa, thanh âm dần dần biến mất không còn, nữ tử khẽ nhắm mi mắt, nàng không có lựa chọn nào khác! Duy nhất có thể làm cho Ngân Nhược, chính là để hắn đi xa để bảo vệ tính mạng của hắn!

    Thẳng đến dòng khí xoáy tụ đem hai người gắt gao vây quanh, nữ tử rõ ràng mở hai mắt, ánh mắt trở nên sắc bén. Hai tay ở trước ngực nam tử lập tức đang muốn chống cự, lúc này mới phát hiện nội lực hắc ám của hắn căn bản là không thể phát huy, đây là ······

    Ngự thiên huyền diệt!

    Ngón cái cùng ngón giữa nữ tử áp lại, đặt trước ngực, không ngừng lần lượt thay hình, gió lớn hình thành làm lay động vạt áo của nàng, từ trên không trung nàng giống hệt mộ vị thần cao ngạo thần thánh. Hai tay nàng lần lượt thay đổi xoay tròn ngày càng nhanh, cỗ huyền khí cường đại khiến cho thiên địa biến sắc, cát đá bay mù trời đem hai người gắt gao vây quanh, hình thành lốc xoáy thổi quét cả một vùng trời, mặc dù huyền khí cường đại như thế, nhưng cũng chỉ làm lay động vạt áo nam tử.

    Mặc dù như thế, nam tử như trước không dám buông lỏng cảnh giác, ngự thiên huyền diệt không phải trong tưởng tượng chỉ đơn giản như vậy, không dễ dàng đối phó như thế!

    Nữ tử cong khóe miệng, hai tay duỗi ra, thân mình ngửa ra sau, nhất thời một cỗ huyền khí khiến người hít thở không thông từ trước mặt mà đến, lúc này mới mãnh liệt, đến không thể kháng cự, so với lốc xoáy vừa rồi quả thực chính là khác nhau một trời một vực.

    Con ngươi nam tử càng ngày càng nhỏ, vầng sáng trong suốt bắt đầu phát ra ánh sáng chói mắt, nam tử ngửa đầu nắm chặt tay, chỉ vang lên tiếng hét thống khổ. Thẳng đến lúc không thấy bóng dáng hai người nữa, lúc này mới phát ra một tiếng nổ rung trời. Tiếng nổ qua đi, hào quang dần dần biến mất, nhưng là trên trời cao nhưng cũng không thấy bóng dáng hai người nữa, chỉ để lại trong trăm trượng Phương Viên, không có một ngọn cỏ nào dưới đất!

    Không trung hiện ra hai khuôn mặt hư ảo, nữ tử cúi đầu nhìn thi thể đầy đất, hai mắt đầy xin lỗi, nếu có kiếp sau nàng thật sự muốn buông hết mỏi mệt này, chỉ mong bình thường vượt qua cả đời! Nam tử hai mắt phẫn hận, cùng đợi phong ấn sắp đến, những kẻ ác độc này, chờ ngày hắn sống lại, nhất định phải làm cho bọn họ chịu hết thống khổ hôm nay của hắn!

    "A ~"

    Theo nữ tử tự bạo cùng Ngân Nhược giải trừ khế ước, vốn là thánh thú năm sao Ngân Nhược nháy mắt thành thần thú một sao, lại về tới nơi hắn sinh ra —— đáy hồ Thần Đàn ở Ma Khải Vụ Lâm, hắn biết hắn sẽ bị giam cầm ở đáy hồ, chờ đợi chủ nhân lại trọng sinh, nếu chủ nhân không thể trọng sinh hắn cũng không thể lại ‘ sống lại ’, chỉ có thể ở trong hồ hoạt động nhưng không cách nào rời khỏi hồ Thần Đàn!

    Ngân Nhược kêu đau một tiếng, ở trên mặt hồ Thần Đàn hoá thành một con rồng nhỏ, chậm rãi chìm vào đáy gồ, trên mặt hồ đã hình thành kết giới vô hình, giam cầm Ngân Nhược cả đời. Từ đó nơi này biến thành một thần thoại, không người tới gần!

    Lăng Tuyệt Trần đột nhiên mở hai mắt, cái trán không ngừng ứa ra mồ hôi lạnh, cảnh trong mơ lúc nãy vừa hư ảo lại vừa chân thật làm cho nàng sợ hãi cũng vừa mong đợi. Nâng tay xoa xoa mồ hôi lạnh, thế này mới phát hiện nàng thế nhưng lại ngủ trên dốc núi cheo leo này!

    Cúi mắt lâm vào trầm tư, vì sao không thấy rõ bộ dáng của người trong mộng, lại có thể nhìn thấy rõ đáy hồ Thần Đàn ở Ma Khải Vụ Lâm đây? Đây là giấc mộng chỉ dẫn mục đích của người vẫn luôn khống chế mình sao? Bất quá ngọn nguồn vô luận là cái gì, cảm thấy bọn họ cùng bản thân có liên quan, là âm mưu hay dương mưu, nàng muốn đi tìm tòi đến tột cùng!

    Ngẩng đầu nhìn kiến trúc hùng vĩ phía sau, Thánh Vực học viện nằm ngay giữa vách núi Linh Lạc Nhai của Thương Khung đại lục, bốn phương tám hướng núi cao bao quanh, vị trí địa lý hung hiểm, làm cho người có ý đồ khác không dám dễ dàng tới gần. Hàng năm sương mù bao trùm cũng vì linh khí vô tận từ các học viên, cũng giúp tăng lên tiến độ tu luyện của mọi người.

    Cách vách núi ngoài trăm dặm, chia thành: Kim hệ Bắc Thần gia đóng ở Kim Tuyên thành, Mộc hệ Yến gia đóng ở Yến Hoàn thành, Thủy hệ Lăng gia Lăng Hoàn thành, Hỏa hệ Sở gia Sở Huyên thành, Thổ hệ Kỳ gia Kỳ Viên thành, còn có Phong hệ Diệp gia đã lụi tàn, ngay sau đó đã mất người cai quản ở Phong Vũ Chi thành, ngoài xa hơn là các đại gia tộc cai quản các đại thành trì, trái ngược lại, thành trì vốn là lệ thuộc Phong Hệ Diệp gia liền thành địa phương long xa hỗn tạp trị an rối loạn nhất toàn bộ đại lục.

    Sáu tòa thành trì giống như người thủ hộ thủ vệ Linh Lạc Nhai, nhìn về phía Linh Lạc Nhai. Nhưng là, Ma Khải Vụ Lâm rốt cuộc ở đâu, thế nhân cũng không ai biết rõ, bởi vì chỉ có sau khi Thánh Vực học viện tổ chức đại hội luận võ, người thắng trận mới có cơ hội đi đến Ma Khải Vụ Lâm thần bí tôi luyện, vì mình tìm kiếm khế ước thú thích hợp.

    Tại dị giới này nàng lần đầu tiên cảm thấy bản thân cái gì cũng không biết, giống như tiểu hài tử lạc đường đứng ở trong mê cung phức tạp biến hoá khôn lường, tìm không thấy đường ra.

    "Chủ nhân!" Tiểu Bạch tựa hồ hiểu được suy nghĩ của Lăng Tuyệt Trần, thanh âm chứa ý thương tiếc, vì sao muốn chủ nhân của hắn phải đón chịu hết thảy thống khổ, nội tâm yếu ớt của chủ nhân chỉ hi vọng có một cuộc sống đơn giản bình yên, vì sao lại chọn nàng!

    "Tiểu Bạch, có phải ta thật sự ······" khắc mệnh! Lăng Tuyệt Trần cúi mắt, nhớ rõ bởi vì một câu nói của thầy bói, phụ mẫu nàng từ nhỏ liền từ bỏ nàng, tùy ý để nàng mới hai tuổi tự sinh tự diệt.

    "Chủ nhân, không thể nói bậy, ngươi xem ngươi hiện tại không phải tốt lắm sao!" Tiểu Bạch nhíu mi, móng vuốt nhỏ khẽ vuốt Tiểu Hồ Tử (ta chả biết cái gì) bản thân.

    Lăng Tuyệt Trần cười không nói, chỉ cười cười vỗ về Tiểu Bạch trong lòng, hai mắt mê mang. Run sợ không biết tên, làm cho nàng chỉ có thể bất lực ôm lấy Tiểu Bạch, trong đầu không ngừng hiện lên một bóng người, ánh mắt bình lặng kỳ vọng nhìn về phương xa, cảm giác đầu tiên của nàng chính là, nam tử này tên là Ngân Nhược! Vẫy vẫy đầu, đem hết thảy cảm giác không biết tên này xua đi.

    Nhẹ nhàng dựa vào tảng đá, như nghĩ tới cái gì nhìn về phương xa: "Tiểu Bạch, ngươi nói một người chỉ có một khế ước thú sao?"

    Tiểu Bạch ở trong lòng rùng mình một cái, vì sao có cảm giác, cảm thấy lời này của chủ nhân còn có ý khác, tự giễu gãi gãi đầu: "Chủ nhân, ngươi có ý tứ gì!" Con mắt loạn chuyển, đang suy tư nên tìm lý do gì giải thích sự cuất hiện của hắn.

    "Nói thí dụ như ngươi là khế ước thú của ta, về sau sẽ không có thể lại lập khế ước thú khác?" Hiển nhiên, ý Lăng Tuyệt Trần muốn hỏi không phải như Tiểu Bạch suy nghĩ.

    Tiểu Bạch nghe vậy, thở dài nhẹ nhõm một hơi vỗ lồng ngực của mình: "Tiểu Bạch chính là khế ước thú của chủ nhân, nếu tình huống ma thú đó nguyện ý, ngươi có thể khế ước nhiều nhất năm con ma thú, nhưng là bổn mệnh khế ước thú chỉ có thể là một!"

    Nhiều nhất nam con? Đây chẳng phải là có thể tăng lên không ít sức chiến đấu sao?

    "Nhưng là, Tiểu Bạch không phải bổn mệnh khế ước của chủ nhân!" Tiểu Bạch vô thần mượn sức lắc đầu nhỏ, hắn thủy chung đều không có khả năng trở thành bổn mệnh khế ước của chủ nhân!

    Lăng Tuyệt Trần nhìn Tiểu Bạch, hiểu rõ cong khóe miệng, đem Tiểu Bạch ôm lấy cùng bẩn thân nhìn thẳng nhau: "Nhưng Tiểu Bạch cũng là tiểu ma thú cùng làm bạn với ta dài nhất nha!" Nói xong nở nụ cười, đúng vậy, từ kiếp trước đến kiếp này, Tiểu Bạch đều vẫn sống ở bên người nàng: "Khế ước thú sẽ không phản bội chủ nhân, đúng không?" Như vậy, Tiểu Bạch chính là người duy nhất nàng tín nhiệm (Tiểu Bạch là thú mà tỷ
    Lăng Tuyệt Trần không nói, người tên Ngân Nhược kia, nàng thật đúng là muốn thấy bộ mặt thật của hắn.
     
    Minh Phương thích bài này.
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 13: Nam tử tên Phong
    Gió đêm cũng tựa như ánh trăng khuyết cô độc treo lơ lửng, còn có thể nghe thấy tiếng côn trùng kêu vang rất nhỏ như ẩn như hiện, ngồi ở vách đá bị gió lạnh thổi qua người, tóc dài tung bay, cùng quần áo đang tung bay dây dưa cùng một chỗ, tựa như biểu diễn một điệu vũ êm ái. Gió thổi vù vù vào ống tay áo rộng thùng thình bay phấp phới, nếu có người nào nhìn thấy, chắc chắn sẽ lo lắng thân mình nữ tử nhỏ bé và yếu ớt có thể bị gió thổi đi hay không.

    Bàn tay trắng nõn nhẹ cầm lấy ngọc tiêu màu trắng, chỉ khẽ mấp máy môi, ngọc tiêu bên môi phát ra khúc nhạc du dương, cùng thủ khúc bi thương bàng hoàng không giống hôm trước, lại có một ý vui tươi thoải mái. Nếu nhìn khuôn mặt nữ tử, sẽ gặp phát hiện lúc này nàng không giống dĩ vãng lạnh như băng, cặp băng mâu ngược lại nhiễm một chút ôn nhu.

    Có thể do mùa hè sắp đến, một con, hai, ba con ······ có thể là rất nhiều đom đóm vẫn chưa cảm giác đươc nguy hiểm từ người nữ tử, càng ngày càng nhiều đom đóm từ trong bụi cỏ lộ ra cái đầu nhỏ, nhìn đồng bạn đi ra ngoài cũng lục tục mở hai cánh, đi theo bóng dáng đồng bạn. Chỉ trong nháy mắt, liền có thể thấy một bầy đom đóm đông đúc phát sáng như ngọn đèn nhỏ, bắt đầu vẫy cánh bay chung quanh người duy nhất đang múa, phối hợp cùng nhạc khúc vui vẻ bay lượn , điểm thêm nhiều đám mây sắc xanh xen vàng trên vách núi hắc ám.

    Đom đóm không ngừng bay lượn, tuyệt sắc nữ tử ngồi thổi khúc nhạc, thật là một hình ảnh xinh đẹp, cho dù tiên tử hạ phàm bất quá cũng chỉ như thế. Nữ tử chậm rãi mở mắt phượng, nhìn đom đóm bay lượn không khỏi cười vui vẻ, thổi nhạc khúc cũng càng ngày càng vui tươi.

    Ngay lúc Lăng Tuyệt Trần đang trầm mê, một bóng người xuất hiện phía sau nàng, ánh mắt kỳ quái nhìn bóng lưng Lăng Tuyệt Trần nghe khúc nhạc động lòng người kia, điệu vũ ánh sáng xinh đẹp quanh quẩn làm tóc lẫn vạt áo đều bay lên, cùng với bóng dáng hoàn mỹ, sự im lặng đó lại hài hoà như vậy, nhưng cũng đã định ra nàng không thể có cuộc sống bình thường! Vì sao sứ mệnh này lại phải là nàng, đâu ai biết nàng bất quá thầm nghĩ chỉ cần sống cuộc sống bình thường, không muốn đối mặt nhiều chuyện thế tục phân tranh như vậy, dù mang mặt nạ nhưng không cách nào che dấu đau lòng cùng không thể bưông tay trong mắt hắn.


    Thẳng đến khi một khúc đã hết, hầu kết chuyển động, khẽ thở dài, thanh âm đầy nam tính khàn khàn lại vừa khêu gợi từ nơi cổ họng hắn bật ra: "Ngươi ở chỗ này tránh bị quấy rầy sao!" Chỉ là, bình yên như vậy có thể kéo dài đến khi nào? Qua hôm nay bình yên lại xuất hiện khi nào.

    Nghe thấy thanh âm xa lạ, đom đóm vốn bay lươn vui vẻ lập tức nhanh chóng giải tán, từ bốn phía trốn vào bụi cỏ, lộ ra cái đầu nhỏ tựa hồ chờ đợi người xâm nhập này nhanh chóng rời đi, nhìn nam tử không có ý định rời khỏi đàn đom đóm rút đầu trốn vào bụi cỏ.

    Buông ngọc tiêu trong tay, khúc nhạc động lòng người rõ ràng đình chỉ, Lăng Tuyệt Trần kinh ngạc quay đầu, tại dị giới này việc duy nhất biết được, đó là tính cảnh giác của nàng lại giảm đi. Nhìn nam tử trước mắt một thân cẩm phục màu đen, tóc đều bị áo khoác màu đen gắt gao ôm lấy, dáng người cao to, mặt nạ màu trắng vẽ hình mạn đà la màu đen yêu dị che khuất khuôn mặt, trong đêm tối, không khỏi làm người ta cảm thấy lạnh lẽo.

    "Ngươi là ai?" Lăng Tuyệt Trần xoay người tiếp tục nhìn vách núi đầy sương trắng trước mặt, đó là màu tráng duy nhất trong đem tối không ánh trăng này. Nam tử phía sau lộ ra ngoài duy nhất đôi mắt, nàng nhìn không thấy tia nguy hiểm, cho nên không hề phòng bị nhiều hơn.

    Nam tử khẽ lắc đầu, nàng vẫn là trước sau như một tin tưởng trực giác bản thân, nhìn bóng dáng đơn bạc, bị gió lạnh thôi qua càng hiện rõ thân thể tinh tế nhu nhược của nàng, hai tay nhanh nhẹn tiến lên đứng bên cạnh Lăng Tuyệt Trần: "Gió nhẹ thổi vào người không tốt, ngươi có thể gọi ta là Phong!"

    "Phong?" Lăng Tuyệt Trần khẽ kinh ngạc, không tự giác quay đầu nhìn nam tử bên cạnh, tuy rằng cái gì cũng nhìn không rõ.

    Nam tử gật đầu, tuy rằng thấy không rõ biểu tình của hắn, nhưng từ trong đôi mắt hắn có thể thấy được một chút vui sướng, khẽ nhíu mi, ngồi xõm xuống nhìn thẳng vào Lăng Tuyệt Trần.

    Nhìn mặt nạ màu trắng gần trong gan tấc ··· phải nói mặt nạ màu đen có vẻ thích hợp hơn, bởi vì hoa văn Mạn Đà La màu đen không sai biệt lắm đem cả mặt nạ bao trùm, gió nhẹ thổi tới mùi hương trên người nam tử, tiến vào mũi nàng, đột nhiên cảm thấy có chút quen thuộc, lại nháy mắt biến mất không thấy khiến nàng không làm rõ được.

    Kìm lòng không đậu nâng tay chạm vào mặt nạ màu trắng, nàng chỉ là muốn nhìn bộ mặt thật của nam tử, đây là thanh âm từ đáy lòng nàng không ngừng kêu gọi, chỉ cần gở xuống mặt nạ của hắn sẽ biết hắn là ai! Ngón tay thon dài chạm đến mặt nạ, một cỗ lạnh lẽo nháy mắt từ đầu ngón tay thấu vào tận đáy lòng nàng. Lạnh lẽo không chỉ có mặt nạ, mà là người nam tử này hàng năm bị vây trong bóng tối không thấy ánh mặt trời cùng tâm tình nam tử tích luỹ nhiều năm tạo nên, đây rốt cuộc là một người nam nhân thế nào!

    Nam tử thất thần, trong nháy mắt đầu ngón tay Lăng Tuyệt Trần chạm đến vào mặt nạ, một bàn tay trắng nõn lạnh lẽo gắt gao cầm lấy cổ tay nàng, khiến nàng không thể gở xuống mặt nạ che chắn trên mặt. Hắn không thể để cho nàng nhìn thấy, ít nhất bây giờ không thể, chờ thời cơ đến hắn nhất định sẽ gở mặt nạ xuống, nàng chính là người duy nhất có thể nhìn thấy hắn, là ngày hắn vừa sợ hãi lại chờ mong.

    Lăng Tuyệt Trần bị bàn tay lạnh lẽo làm cho người ta sợ hãi kia đánh thẳng vào đáy lòng, ngẩng đầu, lại thấy một đôi mắt rối rắm kia. Nam tử ho nhẹ hai tiếng nhanh chóng buông tay kiềm chế nàng ra, ánh mắt thay vào một chút trêu tức: "Chỉ có thê tử của ta mới có thể nhìn dung nhan của ta, ngươi xác định muốn nhìn sao? !" Đầu để sát vào Lăng Tuyệt Trần, thanh âm trêu tức.

    "Nếu ta cứ muốn xem? !" Lăng Tuyệt Trần nhíu mày, khẽ bật cười nhìn đôi mắt nam tử.

    "Nữ tử nhìn thấy dung mạo của ta nhất định phải gả cho ta!" Nam tử rất là tự nhiên tiếp nhận lời Lăng Tuyệt Trần, chỉ là đôi mắt lại nhiễm ý cười khẽ.

    "Thực đáng tiếc, ta không phải nam nhân!" Nếu là nam nhân, không phải không cần quy củ này sao? Đáng tiếc nàng không có mặc một thân nam trang, nàng lại có lòng hiếu kỳ đặc biệt nặng đây!

    Nam tử vung ống tay áo, chỉ nghe thấy ‘ oanh ’ một tiếng, bên kia vách núi đen cách sáu bảy mươi trượng nhất thời một tảng đá nứt ra rơi xuống vách núi đen, Lăng Tuyệt Trần kinh ngạc quay đầu lại chỉ nghe thấy thanh âm lạnh lẽo của nam tử: "Là nam nhân, ta sẽ giết hắn!" Cúi mắt nhìn đôi mắt kinh ngạc của Lăng Tuyệt Trần, giọng điệu nháy mắt trở nên thâm sâu: "Nếu như là ngươi nhìn ta, vậy thì lại khác!"

    Vô luận nam nữ hắn đều thú? Chẳng lẽ này nam tử có đam mê đặc biệt?

    Lăng Tuyệt Trần nhanh thu bàn tay bên hông xoa xoa vạt áo, ghét bỏ miết miết miệng: "Vậy ngươi vẫn là cả đời mang nó đi, có người muốn gả cho ngươi mới là lạ đó!" Nàng lại sao lại không biết hắn không muốn để cho nàng thấy, như vậy hắn rốt cuộc là ai? Sở Dạ Phong? Bắc Thần Hàn? Hay là Yến Nam Hiên? Trong trí nhớ của nàng, cũng chỉ có ba nam nhân, nguyên lai người nàng quen biết thật đúng là thiếu thốn có thể đếm được trên đầu ngón tay. Ngực nam tử chậm rãi phập phồng, hiển nhiên là thở dài nhẹ nhõm một hơi, nâng tay cởi ngoại bào máu đen của mình xoay người phủ thêm cho Lăng Tuyệt Trần: "Ban đêm lạnh!" Ngữ khí tự nhiên, không có một chút quẫn bách, thực hiển nhiên động tác cùng dặn dò như vậy tựa hồ cũng là thành thói quen.

    Lăng Tuyệt Trần ngẩng đầu, ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm đôi mắt nam tử, cho dù bỏ ngoại bào màu đen ra, bên trong lại như trước vẫn là cẩm phục màu đen, không khỏi thốt ra: "Ngươi thật đúng là thích màu đen!"

    Nam tử hơi giật mình: "Làm sao ngươi biết!" Hắn cũng là từng ấy năm tới nay, vẫn đều một thân màu đen!

    Lăng Tuyệt Trần lại giống như không có nghe thấy, chính là tự nhiên nghĩ chuyện của mình. Phong? Lời hắn nói hư hư thực thực, nhưng cũng hẳn là có nguyên do, hay hắn là Sở Dạ Phong? Không có khả năng, Sở Dạ Phong tuy rằng cũng bí hiểm như hắn, có thể làm cho nàng tim đập gia tốc cũng thập phần tương tự, nhưng vì sao nàng đã cảm thấy nam tử trước mắt không có khả năng là Sở Dạ Phong?

    Nam tử tên Phong nhìn đôi mắt thất thần của nàng, không khỏi có một tia kinh ngạc. Bất quá trong nháy mắt chân trời đã muốn bắt đầu sáng lên, trời, sẽ sáng, mà hắn vẫn luôn ở trong bóng tối, cũng nên tránh đi! Ngay lúc mặt trời vừa mới ló ra ánh sáng vàng thì nam tử chỉ thoáng nhìn Lăng Tuyệt Trần mắt nhíu mi thất thần, liền biến mất không thấy.

    Nam tử rời khỏi tuy rằng không có âm thanh, lại kéo hai mắt thất thần của Lăng Tuyệt Trần về, nếu không phải trên người nàng còn có ngoại bào màu đen kia, nàng thực sẽ cảm thấy chính là một giấc mộng hoàng lương. Nâng tay nắm thật chặt vạt áo khoác trên bả vai, có lẽ ngay cả nàng cũng không biết khóe miệng của nàng giơ lên một độ cong đẹp mắt.

    "Chủ nhân!" Thẳng đến sau khi nam tử rời đi, Tiểu Bạch mới từ ống tay áo Lăng Tuyệt Trần nhảy ra, lắc đầu vung vẫy lông trắng của mình.

    Lăng Tuyệt Trần cúi mắt, đập vào mắt là Tiểu Bạch giống như mèo con, nhịn không được cười khẽ một tiếng: "Tiểu Bạch, nhìn bộ dáng con mèo nhỏ dịu ngoan của ngươi thế nhưng sẽ là một cái ······"

    "Xuỵt xuỵt!" Tiểu Bạch nhảy lên bờ vai nàng, cái móng vuốt chặn môi nàng: "Cẩn thận tai vách mạch rừng!" Nếu hắn là con người, như vậy nhất định có thể thấy được hắn đang đỏ mặt!

    "Tai vách mạch rừng? Như vậy cũng có sao?" Lăng Tuyệt Trần bật cười, một tay chỉ vào bốn phía một vòng, phía sau bất quá một con đường nhỏ hơn hai thước, ba mặt đều là vách núi đen, ngay cả chỗ nàng ngồi có vẻ rộng một chút bất quá cũng chỉ chứa được hai ba người nhanh chân mà thôi, như vậy cũng có thể tai vách mạch rừng?

    "Chủ nhân ~" đầu nhỏ Tiểu Bạch mượn sức, hai tay đang ôm mặt mình, bất mãn nói thầm.

    Nơi này là nơi cao nhất cả học viện, nàng ngồi ở chỗ này có thể thấy cách đó không xa trong sân đệ tử bắt đầu rộn ràng nhốn nháo tiêu sái đi rửa mặt, ống khói phòng bếp đã bắt đầu phun ra khói trắng, nàng thế này mới ý thức được nguyên lai trời đã sáng. Đệ tử ở đây đều có sân phòng của mình, ai bảo người có thể đi vào không phải là kẻ đầu đường xó chợ đâu.

    Lăng Tuyệt Trần cười cười lắc đầu, ôm Tiểu Bạch chậm rãi đứng dậy, một tay theo quán tính khẽ vuốt lông Tiểu Bạch, xoay người trở về, đom đóm lúc nãy không thấy một loáng đã vay quanh người Lăng Tuyệt Trần, giống như mời nàng lần sau lại đến.

    "Trời đã sáng, chúng ta cần phải trở về!" Vừa nói chuyện thân hình đã đi qua một nửa đường nhỏ, chỉ trong chớp mắt, nơi đó đã không thấy bóng dáng Lăng Tuyệt Trần nữa, chỉ để lại toàn bộ vách núi đen trong trẻo nhưng lạnh lùng, lưu lại những con đom đóm thất vọng, bay múa trên bầu trời đã lộ ra một nửa vầng thái dương.
     
    Minh Phương thích bài này.
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 14 Ẩn thế gia tộc
    Đem cẩm y màu đen bỏ vào ngăn tủ, bản thân thay một bộ y phục sạch sẽ, có thể ngay cả chính nàng cũng không hề phát giác, nàng lại cười nhạt nhìn bộ trường bào kia, tựa như có cảm giác quen thuộc luôn luôn tại trong đầu nàng lưu lại không tiêu tan.

    Một nam tử hấp tấp xông vào nhà, thất thần nhìn sân viện sạch sẽ cũng không mất đi phong nhã kia, vỗ vỗ đầu óc cảnh cáo bản thân là đến truyền tin tức. Bước nhanh đi lên bậc thang nhìn cửa phòng đóng chặt, sửa lại vạt áo bản thân chút mới giơ tay lên gõ cửa: "Lăng cô nương, ngài dậy chưa?" Chuyện của Lăng Tuyệt Trần hắn cũng nghe thấy chút ít, trong lòng tự nhiên tránh không được trong lòng ôm ấp tình cảm thiếu niên.

    Lăng Tuyệt Trần lúc này mới hoàn hồn, xoay người tiến lên mở cửa, sáng sớm ánh mặt trời chiếu vào cửa phòng khiến nàng trông như có một tầng viền vàng, giống như tiên tử rơi xuống phàm trần, nhìn nam tử xa lạ trước mặt, Lăng Tuyệt Trần nhíu mày: "Có chuyện gì sao?"

    Nam tử nhìn Lăng Tuyệt Trần đột nhiên xuất hiện, dung nhan xinh đẹp, khí chất cao quý, hắn không khỏi bị hấp dẫn thật sâu, cẩm phục màu băng lam, từng sợi tơ màu trắng viền trên y phục như mây bay nước chảy, đai lưng bằng gấm màu xanh viền trắng buộc vòng quanh dáng người hoàn mỹ của nàng, một đầu tóc đen buộc trên đỉnh đầu bằng một cái cài đơn giản, ánh mắt lạnh lẽo lóe lên cơ trí, nhìn như xinh đẹp yếu đuối lại xa cách người khác ngoài ngàn dặm khiến cho người ta không dám nhìn gần.

    Nam tử không khỏi cúi đầu nhìn chằm chằm mũi chân bản thân, trong khoảng thời gian ngắn cũng quên lý do đến đây của mình. Đến khi thanh âm Lăng Tuyệt Trần truyền ra, thế này mới kéo tâm thần nam tử về, ngượng ngùng cười: "Lăng cô nương, Lục đạo sư sai ta tới bảo ngươi nhanh đi đến đại điện!" Nói đến Lục đạo sư, nụ cười trên mặt nam tử có chút cứng ngắc.

    Lục lão đầu?



    "Ta đã biết, đợi lát nữa đến!" Tuy cảm thấy nghi hoặc nhưng cũng không hỏi nhiều, bước khỏi phòng liền lập tức hướng đại điện trang nghiệm đi tới.

    Vừa đi vào đại điện liền không thích ứng kịp u ám trong này, một lát sau mới thấy rõ trong điện có mười người đang đứng, hôm nay nhưng lại hơn mấy bóng dáng chưa từng gặp.

    Một thân lửa đỏ khiến người ta không thể bỏ qua , y phục khảm hoa văn hỏa diễm màu vàng viền kim tuyến cũng màu vàng, thân hình cuơng nghị cùng với một đôi mắt cuồng vọng, tựa như chuyện gì đều không khiến mắt của hắn có một tia gợn sóng. Tóc dài màu đỏ buộc chỉ một nửa, nửa thả sau lưng trông thật chói mắt. Tóc đỏ y phục đỏ giày gấm cũng màu đỏ, chỉ cần bóng dáng nam tử xuất hiện, chính là nơi tập trung tầm mắt của mọi người, cứ như hắn trời sinh nên đứng trên cao, được vạn nhân kính ngưỡng —— Sở Dạ Phong.

    Tóc dài đến giữa lưng toàn bộ bó lại sau lưng. Cẩm y màu trắng xen vàng, duy nhất không thể lầm là khuôn mặt tuấn tú, đôi mắt lạnh lẽo không gợn sóng che dấu tất cả cảm xúc bản thân. Vô luận màu sắc y phục thay đổi thế nào, phong cách y phục lại không đổi nửa phần, hoa văn hình rồng trên y phục, tựa như lượn vòng quanh thân hắn, trên đai lưng giắt một cây trường tiên màu vàng, nhỏ như một dây gấm kết trên đai lưng, nếu như không nhìn kỹ chắc chắn sẽ nghĩ đến đây chẳng qua là cái dây đai lưng mà thôi —— Bắc Thần Hàn.

    Y phục màu tím cao quý, tóc màu nâu buộc lệt bên tai trái, một đầu dây cột tóc thế nhưng còn tại trước ngực tung bay. Khuôn mặt trẻ con nhìn như ngây thơ chất phác luôn dễ dàng làm cho người ta bỏ qua việc hắn là một thanh cấp cao cấp, luôn thích tươi cười khoa trương, cũng thích đứng ở một bên ‘ thêm mắm thêm muối ’ giễu cợt người khác, nhưng là vì sao hôm nay nhìn mắt hắn nàng lại cảm thấy một ít vui sướng khi người gặp họa? —— Kỳ Kiếm Vũ.

    Một thân áo xanh, đứng ở chỗ cao giống như cây bách bất khuất, tóc dài màu xanh buông xoã loạn rối tung sau lưng, kiểu tóc vốn rối loạn lại khiến người khác nhìn không thấy một chút rối loạn nào, tuy rằng mặt hắn luôn cười, nhưng ý cười cũng không tới đáy mắt. Trong tay cầm một cái phiến, tựa hồ luôn lay động trong không gian yên tĩnh, ánh mắt thâm thúy, khiến người khác không nhìn ra một tia cảm xúc, thuộc tuýp người thần bí ! —— Yến Nam Hiên.

    Kỳ Nhược Tuyết một thân y phục vàng nhạt, lúc Lăng Tuyệt Trần vào nháy mắt liền rút đi lúm đồng tiền trên mặt, hai mắt phẫn hận nhìn Lăng Tuyệt Trần. Lăng Mặc Phỉ lại mặt không chút thay đổi cúi đầu, tựa như Lăng Tuyệt Trần đến cũng không có ảnh hưởng đến nàng. Bắc Thần Thư Vũ trên mặt lần đầu tiên có vẻ tươi cười nhìn Lăng Tuyệt Trần, lập tức liếc mắt vui sướng khi người gặp họa nhìn Kỳ Kiếm Vũ.

    Lục đạo sư uy nghiêm ngồi ghế chủ toạ, trên mặt đã không còn nghiêm khắc cùng từ ái lúc trước, lúc này lại có vẻ mặt mặt co mày cáu.

    Lăng Tuyệt Trần không kịp nhìn hai người còn lại, lập tức đi đến bên cạnh Lục đạo sư: "Có chuyện gì sao?" Thanh âm như chim hoàng oanh, tại đại điện tinh tế quanh quẩn.

    Lục đạo sư lúc này mới ngẩng đầu, thấy Lăng Tuyệt Trần tiến đến, cười nhạt đứng dậy: "Tuyệt trần đến đây, mau mau mau, ngồi xuống rồi nói ngồi xuống rồi nói!" Cười cười đứng dậy nắm chặt ống tay áo Lăng Tuyệt Trần đem ngồi xuống ghế.

    Trên đại điện mọi người không khỏi gào to không thôi, đều nhìn Lăng Tuyệt Trần ngồi xuống như chuyện đương nhiên còn bản thân phải đứng chờ Lăng Tuyệt Trần, chẳng lẽ đây là đãi ngộ khác biệt? Lục đạo sư cũng quá quá mức bất công.

    Chỉ thấy bộ dáng chân chớ của Lục đạo sư liền biết nhất định không phải chuyện tốt, Lăng Tuyệt Trần lơ đễnh nhún nhún vai: "Có chuyện gì cứ việc nói thẳng đi!" Đối mặt với sự nhiệt tình của Lục đạo sư có thể hờ hững không quan tâm, làm cho hai người kia không khỏi sinh ra một chút lòng hiếu kỳ.

    "Ha ha ha, là như vầy, quy củ từ trước của học viện, gần tới mùa hạ, ngũ đại gia tộc đề ra một nam tử có cơ hội đi tới Ma Khải Vụ Lâm, về phần nữ tử, phải trải qua cạnh tranh năng lực mới có thể tiến vào!" Khoé mắt Lục đạo sư không khỏi vụng trộm quan sát biểu tình của Lăng Tuyệt Trần.

    Chuyện này thật ra ở trong dự kiến của nàng, dù sao đây là phong kiến cổ đại nam tử đứng đầu, cho dù lịch sử không có ghi lại, nhưng dù có thay đổi đến muôn lần thì bản chất vẫn không thay đổi, nữ nhân vẫn là không có địa vị gì.

    "Cho nên? !" Lăng Tuyệt Trần nhíu mày, vẻ mặt thản nhiên, giống như chuyện này căn bản cùng nàng không quan hệ.

    "Cho nên bốn người các người lấy phương thức rút thăm quyết định đối thủ của mình, người thắng trận liền có thể cùng nhau đi." Lục đạo sư nói xong, từ phía sau lưng lấy ống trúc đã sớm chuẩn bị tốt đem ra: "Các ngươi đều tự rút thăm, trong này phân biệt có từ 1 đến 4, quy củ là 1 cùng 2 đánh nhau, người thắng cùng số 3 tiếp tục, thắng thì thôi thôi, thua liền loại bỏ, người thắng trận tiếp tục khiêu chiến người kế tiếp!" Lục đạo sư đem quy củ nói đơn giản một lần.

    "Nói cách khác, lấy mẫu ngẫu nhiên số 1 thắng liền phải dung 1 đấu 3? !" Lăng Tuyệt Trần nhíu nhíu mày, đây chính là xa bánh xe khiêu chiến sao, ngẫu nhiên bốc trúng số 1 cũng chỉ có thể là tự nhận số xui xẻo, cho dù thực lực mạnh nhất, cũng không cam đoan có thể kiên trì đến cuối cùng.

    "Là như vậy!" Lục đạo sư gật đầu, nàng thông minh hơn họ nhiều.

    Lăng Mặc Phỉ, Kỳ Nhược Tuyết cùng Bắc Thần Thư Vũ nghe vậy đều kinh ngạc nhìn Lục đạo sư, Bắc Thần Thư Vũ lập tức tiến lên: "Lục đạo sư, đây cũng quá không công bằng, căn bản là không so sánh được, Lăng Tuyệt Trần đã là lam cấp sơ cấp!" Nàng là thanh cấp sơ cấp, Nhược Tuyết là lục cấp sơ cấp, Mặc Phỉ cũng bất quá là lục cấp cao cấp mà thôi, để cho bọn nàng cùng Lăng Tuyệt Trần lam cấp sơ cấp đối kháng, dù thuộc tính của nàng giỏi về công, nhưng cũng không thể vượt qua vài cấp để chiến thắng Lăng Tuyệt Trần được.

    "Đúng vậy, Lục đạo sư, này vốn là không cần so tài nữa!" Lăng Mặc Phỉ lúc này mới ngẩng đầu, bất mãn bĩu môi nhìn Lục đạo sư vẫn trầm tư. Nam tử tại đây cũng không khỏi đều gật đầu đồng ý, dù sao cũng là cấp bậc chênh lệch, không phải là nói suông đơn giản như vậy .

    "Lúc trước Tuyệt Trần cũng lấy thanh cấp trung cấp cùng Bắc Thần Hàn lam cấp trung cấp đánh ngang tay sao!" Thanh âm nghiêm khắc của Lục đạo lại truyền ra, nói ra sự kiện lần trước.

    Bắc Thần Hàn nghe vậy, một tay nắm lại để ở bên môi ho nhẹ hai tiếng, bởi vì hắn nhận được ánh mắt hoài nghi của hai nam tử xa lạ, ai có thể giúp hắn làm chủ, hắn lúc đó thật không có thủ hạ lưu tình!

    "Đúng rồi, Tuyệt Trần, trước giới thiệu cho ngươi hai vị đồng học mới tới." Lục đạo sư đứng dậy bên cạnh hai nam tử kia: "Đây là Phong Trục môn đại đệ tử Lôi Hỏa, bên này là Ngự Băng phủ đại thiếu gia Băng Dật!"

    Lăng Tuyệt Trần lúc này mới đánh giá hai nam tử, một thân áo đen, thêu hoa văn hình tia chớp nhất định là Lôi Hỏa, bên cạnh là một nam tử lạnh lùng mặc cẩm y màu trắng, thêu hoa văn trúc xanh màu bạc, trên người phát ra rét lạnh tựa hồ so với Bắc Thần Hàn chỉ có hơn chớ không kém là Băng Dật? Quả nhiên người cũng như tên.

    "Không phải nói chỉ có ngũ đại gia tộc sao?" Vậy bọn hắn làm sao xuất hiện, Lăng Tuyệt Trần không khỏi có một ti nghi hoặc.

    Không đợi Lục đạo sư nói chuyện, Lôi Hỏa sớm im lặng không được cuối cùng cũng tìm được cơ hội nói chuyện , vòng qua Lục đạo sư bước nhanh đến bên người Lăng Tuyệt Trần: "Không dối gạt Tuyệt Trần, Phong Trục môn của ta cùng Ngự Băng phủ đều là Ẩn Thế gia tộc, lần này cũng là bởi vì đi Ma Khải Vụ Lâm mới đến học viện, rất hân hạnh được biết ngươi!"

    Ẩn Thế gia tộc? Tựa hồ thanh danh bọn họ cũng có thể so với cùng ngũ đại gia tộc, chỉ là Lăng Tuyệt Trần quá mức ‘ lạc đơn vị ’ cho nên mới không có ấn tượng gì ( ý là tỷ ấy khác người ). Nghe thấy tên chỉ biết Lôi Hệ cùng Băng Hệ là thay mặt, bất quá đã có họ vì sao còn xưng danh ngũ đại gia tộc, thực gạt người: "À, xin chào!" Biểu tình trên mặt khẽ cứng lại, người này thật đúng là tự quen thuộc, Tuyệt Trần? Nàng cùng hắn rất quen thuộc sao? Ánh mắt đánh giá đảo qua Băng Dật, người kia lại chỉ khẽ gật đầu tỏ vẻ chào hỏi.

    "Không cần đấu võ sao? Thời gian cũng không sớm!" Một bên đứng Yến Nam Hiên phe phẩy quạt, trong mắt hiện lên một chút trầm tư, mở miệng ngắt lời Lôi Hỏa muốn nói lại thôi.

    Không đợi Yến Nam Hiên nói xong, Sở Dạ Phong cùng Bắc Thần Hàn liền hai tay đặt sau lưng hướng ra đại điện luận võ mà đi. Lăng Tuyệt Trần, Bắc Thần Thư Vũ, Kỳ Nhược Tuyết cùng Lăng Mặc Phỉ nhanh nhẹn rút thăm.

    Lôi Hỏa dựa sát vào người Lăng Tuyệt Trần, thò đầu nhìn: "Ta nhìn ngươi rút thăm một chút?"

    Lăng Tuyệt Trần bất đắc dĩ trở mặt xem thường, mở tay xem số, con mẹ nó thật sự là oan gia ngõ hẹp, tự nhận không hay ho cư nhiên là nàng. Vận khí thật hết nói, đi mua xổ số nói không chừng có thể trúng thưởng lớn, như vậy cũng có thể lấy số 1?

    Bắc Thần Thư Vũ cơ hồ là cao hứng nhảy dựng lên, nhanh lôi kéo áo tay áo Kỳ Kiếm Vũ: "Của ta là số 4!" Không cần cùng ba người đánh.

    Kỳ Kiếm Vũ phủ trán: "Cuối cùng ngưoi cùng là người lợi hại nhất đánh nhau, ngươi liền cao hứng như vậy? !"

    Bắc Thần Thư Vũ có thể thu hồi lúm đồng tiền trên mặt, thanh âm nặng nề: "Ừ nha, như thế nào đã quên !"

    "Đi nhanh đi!" Lục đạo sư lắc đầu, dẫn đầu rời đi. Lăng Tuyệt Trần theo sát phía sau, tiếp theo là Lôi Hỏa hô to gọi nhỏ: "Tuyệt Trần, ta tin tưởng ngươi nhất định sẽ thắng !"

    Băng Dật bất đắc dĩ lắc đầu, người này chính là tính tình hấp tấp như vậy, lúc nào cũng đều không đổi được.
     
    Minh Phương thích bài này.
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 15: Tỷ võ
    Hai bóng dáng mảnh khảnh đứng trên đài cao hai thước, quan sát hết một màn này có người không khỏi nhớ đến ngày luận võ ở đài chiến đấu. Bao quanh đài luận võ đều là học viên tới xem náo nhiệt, tỷ võ đặc sắc như vậy bọn họ ai cũng đều không muốn bỏ qua. Ngồi ở bên kia là Lục đạo sư và Mộ Dung Tư, Sở Dạ Phong sáu người quy củ đứng ở phía sau hai người.

    Kỳ Nhược Tuyết chính là rút được số hai, tự biết bản thân không phải là đối thủ của Lăng Tuyệt Trần trong lòng âm thầm nuốt xuống một ngụm nước bọt. Hôm đó nàng đã thua, huống chi giờ phút này người trước mặt đã trên nàng hai cấp, nàng càng không có cơ hội nắm chắc phần thắng.

    "Chẳng lẽ Kỳ tiểu thư định dùng ánh mắt để chiến thắng ta sao?" Lăng Tuyệt Trần vuốt vuốt sợi tóc, lên tiếng chế giễu không chút nào để ý tới ánh mắt muốn đem người giết chết của Kỳ Nhược Tuyết.

    Vốn là người tâm cao khí ngạo, Kỳ Nhược Tuyết tự nhiên không nhịn được, vung tay một cái, sớm muốn cũng muốn liều. Cắn răng nói nhỏ: "Huyễn Linh!" Theo lời nàng vừa dứt, một con hỏa hồ toàn thân đỏ chói xuất hiện ngay phía sau nàng, cái đuôi lớn không ngừng vung vẩy. Con thú Huyễn Linh này khác hồ ly bình thường ở chỗ nó có một bộ lông đỏ thắm, trên sống lưng lại có thêm một đôi cánh lớn không ngừng phe phẩy. Đây là một con ma thú, thú Huyễn Linh. Thú Huyễn Linh đến khiến cho Kỳ Nhược Tuyết tăng thêm mấy phần tự tin.

    Mọi người xôn xao, nàng thậm chí có thu Huyễn Linh! Chưa đi qua Ma Khải Vụ Lâm đã có được khế ước thú như vậy tỏ rõ có Thuần Thú Sư vì Kỳ Gia làm việc.


    Lục đạo sư khẽ cau mày, nhưng thủy chung không nói lời nào. Kỳ Kiếm Vũ có chút lo lắng nhìn Lăng Tuyệt Trần trước mắt, Nhược Tuyết có thú Huyễn Linh trợ giúp một tay có thể nâng cao không ít công lực, hi vọng Lăng Tuyệt Trần có thể kiên trì tới cùng.

    "Làm sao ngươi có thể dùng ma thú xuất chiến. Tuyệt Trần tay không tấc sắc mà!" Lôi Hỏa trước sau đối với Lăng Tuyệt Trần rất có hảo cảm, không khỏi hai tay chống nạnh tiến lên tức giận chỉ trích Kỳ Nhược Tuyết, rất có khí thế của người đàn bà chanh chua chửi đổng.

    Khóe miệng Lăng Tuyệt Trần co rút mãnh liệt, người này có thể đừng thích lo chuyện bao đồng như vậy hay không, nàng và hắn đâu có quen thân mới chỉ nhận biết hôm nay thôi mà.

    Kỳ Nhược Tuyết thẳng mắt nhìn chằm chằm Lăng Tuyệt Trần, vì một ngày này nàng đã sớm chuẩn bị thật tốt. Đây chính là ma thú do chính Tiểu thúc thúc Kỳ gia vì nàng mà chuẩn bị. Ai bảo tiểu thúc thúc vẫn luôn không ra hồn —— Kỳ Thụ lại là một Thuần Thú Sư, chỉ yêu thích đi theo đoàn lính đánh thuê chuyên chém giết ma thú để thu hoạch tinh thạch trên người ma thú kiếm tiền thù lao, còn đi Ma Khải Vụ Lâm thuần thú.

    "Chẳng lẽ trong quy định có điều nào nói rõ không thể cho gọi ma thú xuất chiến sao?" Kỳ Nhược Tuyết khẽ cau mày, rốt cuộc có điều này hay không nàng cũng không phải rất rõ ràng.

    Theo lời của nàng vừa nói ra, mọi người lập tức trầm mặc, đều cùng lâm vào trầm tư, có điều này hay không tất cả mọi người cũng không phải rất rõ ràng, chỉ có lục đạo sư biết rõ. Nhưng giờ phút này Lục đạo sư vốn dĩ luôn đối với Lăng Tuyệt Trần cực kỳ yêu thương lại trầm mặc không nói một lời. Trong lòng Lăng Tuyệt Trần rất nhanh liền sáng tỏ, lão già này đang thử dò xét lai lịch của nàng đây.

    "Quả thật không có quy định không cho phép ma thú xuất chiến!" Yến Nam Hiên vẫn không có chút lo lắng, quạt nhẹ chiếc quạt trong tay, giọng nói bình thản nhưng lại vang dội cả bốn phía đài luận võ.

    Lăng Tuyệt Trần như có điều suy nghĩ nhìn Yến Nam Hiên một cái, không sao cả, nàng vỗ vỗ tay: "Nếu có thể dùng ma thú, vậy liền bắt đầu đi!" Hiển nhiên việc Kỳ Nhược Tuyết có thêm thú Huyễn Linh ở phía sau cũng không có một chút ảnh hưởng gì đối với Lăng Tuyệt Trần.

    Tại thời điểm Kỳ Nhược Tuyết đang âm thầm hả hê trong lòng, Lăng Tuyệt Trần không nhanh không chậm thở nhẹ một tiếng: "Tiểu Bạch, đến lượt ngươi ra sân!" Đang lúc mọi người nghi hoặc nhìn nhau thì Tiểu Bạch lười biếng ở trên mặt đất run run thân thể, cả người đầy thân lông trắng mang theo ánh mắt ai oán nhìn Kỳ Nhược Tuyết, nữ nhân này tại sao một khắc cũng không thể yên tĩnh, luôn luôn cố tình quấy rầy giấc ngủ của hắn.

    Sở Dạ Phong, Bắc Thần Hàn, Băng Dật, Yến Nam Hiên, Lục đạo sư và Mộ Dung Tư cũng không khỏi lộ ra nụ cười, chỉ có người không biết còn đang không ngừng lo lắng vì Lăng Tuyệt Trần, tỷ như Lôi Hỏa vẫn không mấy bình tĩnh.

    Thân thể Tiểu Bạch đứng vững ngay ngắn, đưa lên móng vuốt nhỏ gãi gãi chòm râu nhỏ, thân thể run lên. Mọi người chỉ thấy Tiểu Bạch vốn dĩ chỉ giống như con mèo nhỏ, lúc này vóc người từ từ trở nên to lớn, to lớn, cho đến khi tứ chi đứng trên mặt đất thân thể lại đã cao tới ngang bả vai Lăng Tuyệt Trần mới lóe lên ánh sáng dừng lại việc duỗi dài thân thể, cả người trắng muốt tràn đầy khí phách một chữ ‘Vương’ trên trán đánh thẳng vào tầm mắt của mọi người. Vẫn luôn tồn tại với bộ dáng giống như một Tiểu Bạch Miêu thế nhưng lại là một con Bạch Hổ —— Thần Thú Bạch Hổ, còn là Thần Thú sáu sao!

    Thú Huyễn Linh đang hào hứng bừng bừng, trước mắt nhìn thấy Tiểu Bạch từng bước một trở nên mạnh mẽ thì cước bộ liên tiếp lui về phía sau. Không phải hắn không muốn tham chiến mà là cấp bậc chênh lệch quá mức cách xa. Hắn chỉ là Thần Thú hai sao nhưng đối mặt lại là Thần Thú sáu sao!

    Tiểu Bạch thấy vậy, tà ác hơi cong môi một cái, muốn đánh bại chủ nhân sao? Trước qua được cửa này của hắn rồi lại nói tiếp. Ngửa đầu đối diện với bầu trời chính là một hồi hú dài. Người tu vi hơi thấp ở giữa sân, không thể chịu được uy lực oai phong đến từ người mạnh, vẻ mặt khổ sở rối rít bịt kín lỗ tai, muốn ngăn trở âm thanh chói tai này ở bên ngoài.

    Thú Huyễn Linh càng thêm cúi đầu ủ rũ, lắc mình một cái đã biến mất ở trên đài tỷ võ, không phải là hắn không thực hiện khế ước của thú, mà là đối mặt với thần thú có uy lực mạnh mẽ oai phong hơn mình, lựa chọn của bọn họ đều là rời đi, đây là quy tắc ngầm, quy tắc ngầm ở trong thế giới ma thú của bọn họ.

    Thấy vậy, Lôi Hỏa không khỏi thở phào nhẹ nhõm, vỗ vỗ lồng ngực của mình bất mãn nhìn vẻ mặt thản nhiên của Lăng Tuyệt Trần: "Tuyệt Trần, ngươi cũng quá không có lương tâm, có thần thú vậy mà cũng không nói sớm một tiếng, làm hại ta ở chỗ này lo lắng vớ vẩn một hồi."

    Lăng Tuyệt Trần vịn trán có chút nhức đầu, người này có phải chẳng phân biệt trắng đen hay không, nàng và hắn cho đến ngày hôm nay mới miễn cưỡng có thể cho là có quen biết nhau mà! Nàng xoay người nhìn Kỳ Nhược Tuyết thanh âm lạnh nhạt nói ra: "Thú Huyễn Linh của ngươi cũng đã rút lui khỏi đài luận võ, vậy bản tiểu thư cũng không nên ỷ thế hiếp người. Tiểu Bạch, ngươi đi trở về." Tiểu Bạch chu mỏ, hắn đang hăng say muốn chiến đấu vậy mà chủ nhân lại để bảo hắn trở về, mặc dù hắn có chút oán giận trong lòng, nhưng cũng không thể không nghe theo mệnh lệnh của Lăng Tuyệt Trần. Thân hình một lần nữa trở lại hình dáng Tiểu Bạch Miêu như trước, lắc lắc cái đầu xoay người rời đi.

    Ỷ thế hiếp người?

    Lời này của nàng vừa mới nói ra không phải trực tiếp nói rõ lúc trước là Kỳ Nhược Tuyết đang ỷ thế hiếp người sao? Lăng Tuyệt Trần cũng thật biết cách chửi xiên chửi xỏ người ta! Kỳ Nhược Tuyết tức giận nghiến răng nhanh chóng nâng hai tay lên, trong tay ngưng tụ Huyền khí màu xanh nhạt hơi nâng nhẹ mũi chân, mọi người chỉ kịp nhìn thấy một vệt bóng dáng màu xanh nhạt nhanh chóng bay về phía Lăng Tuyệt Trần. Tại thời điểm tay Kỳ Nhược Tuyết sắp kiềm chế được cổ của Lăng Tuyệt Trần thì Lăng Tuyệt Trần khẽ cong môi một cái, đầu liền hơi ngửa về phía sau, mũi chân điểm nhẹ một cái thân hình đã di chuyển, trong chớp mắt mọi người còn chưa kịp nhìn thấy bước chân nàng thay đổi thì thân hình nàng đã đi tới sau lưng Kỳ Nhược Tuyết.

    Nhìn thấy một màn này người vây xem xung quanh cũng không phát ra tiếng động nào, thậm chí an tĩnh đến khác thường, toàn bộ đều rối rít trợn to cặp mắt nhìn chằm chằm diễn biến trên đài tỷ võ, ai cũng đều không muốn bỏ lỡ trận tỷ võ khó gặp như thế này.

    Kỳ Nhược Tuyết chỉ là hơi mất hồn, nâng lên một chân mang theo mười phần Huyền khí đánh úp về Lăng Tuyệt Trần phía sau. Hai chân Lăng Tuyệt Trần xoạc rộng dễ dàng tránh thoát được chân của Kỳ Nhược Tuyết quét ngang tới đây, mũi chân chạm lên chân đang tập kích nàng của Kỳ Nhược Tuyết mượn lực lộn ngược ra sau, lúc rơi xuống đất hai tay đã lấy lại thăng bằng thì một chân đã đứng thẳng dọc theo đài luận võ. Trong mắt Kỳ Nhược Tuyết lộ ra ác độc, trên tay xuất hiện trường kiếm nhắm thẳng vào mệnh môn của Lăng Tuyệt Trần đâm tới. Lăng Tuyệt Trần bay dọc theo bốn cột trụ ở bốn phía đài luận võ, không có ý tứ muốn đánh trả. Mọi người chỉ có thể nhìn thấy hai bóng dáng đang nhanh chóng rượt đuổi nhau. Kỳ Nhược Tuyết không chút buông lỏng đuổi theo ở sát ngay phía sau Lăng Tuyệt Trần, đuổi theo được một lúc nàng cũng hiểu ra Lăng Tuyệt Trần chỉ đang cố tình trêu đùa nàng mà thôi.

    Kỳ Nhược Tuyết lập tức dừng lại bước chân đang truy đuổi Lăng Tuyệt Trần, hai tay dừng ở trước ngực vẽ ra một cái kết ấn, ngay sau đó hai tay hạ xuống cấp tốc xoay tròn: "Ẩn Quang Khốn!" Vừa dứt lời, mọi người chỉ nhìn thấy đài luận võ đã trở nên tối đen như mực.

    Bốn phía Lăng Tuyệt Trần đột nhiên mất đi ánh sáng cho nên chỉ còn lại một mảnh tối đen như mực. Đây chính là “Ẩn Quang Khốn" của Thổ Hệ sao? Quả nhiên không sai! Giờ phút này bị vây trong bóng tối thế nhưng nàng tuyệt nhiên không có chút lo lắng cho tình trạng của mình.

    Cánh môi Kỳ Nhược Tuyết hơi nhếch lên, nàng là người thi triển phép thuật nên tự nhiên ở trong bóng tối của nơi này nàng vẫn có thể nhìn thấy được bóng dáng của Lăng Tuyệt Trần. Để phòng ngừa không bị Lăng Tuyệt Trần phát giác, nàng chỉ có thể điều chỉnh bước chân chậm lại khẽ bước từng bước một tiến lại gần vị trí của Lăng Tuyệt Trần.

    Nghe thấy tiếng bước chân từ từ tiến tới gần, Lăng Tuyệt Trần cuối cùng cũng thu lại tươi cười trên mặt, hai tay từ trên trán rơi xuống phân vòng lượn quanh thân thể, bốn phía xung quanh nàng liền sinh ra kết giới phòng ngự thuộc tính thủy. Nàng âm thầm lắc đầu, ngón trỏ của tay trái búng nhẹ một cái: "Tử Minh Hỏa!" Trên ngón tay thon dài của nàng liền xuất hiện một ngọn lửa nhỏ, từ từ trở nên to lớn. Theo tay nàng vung lên, cột trụ ở bốn phía đài luận võ nhất thời đều dấy lên ngọn lửa màu đỏ tím, đồng thời chiếu sáng cả đài luận võ đang bị bóng đen bao trùm. Lúc này mọi người cũng nhìn thấy được ở trên đài luận võ vẻ mặt của Kỳ Nhược Tuyết đang tràn đầy kinh ngạc, cùng với Lăng Tuyệt Trần đang được cột nước vây quanh.

    Kỳ Nhược Tuyết ngạc nhiên, điều này sao có thể? Kỳ Kiếm Vũ nhíu nhíu mày có chút nghi hoặc, ở trước mặt Tử Minh Hỏa, Ẩn Quang Khốn hình như không có tác dụng. Khéo miệng Sở Dạ Phong nhếch lên, chiêu thức của Lăng Tuyệt Trần trái lại rất có tác dụng.

    Nàng ấy thật sự có thể tu luyện Hỏa Hệ?! Ánh mặt Lôi Hỏa lóe lên khiếp sợ, trong lòng hắn hiện tại chỉ còn lại một câu nói này chiếm cứ toàn bộ đầu óc.

    "Xong chưa? Tới phiên ta!" Lăng Tuyệt Trần thản nhiên quay đầu, đối mặt với nguy hiểm nàng cũng không thể nương tay. Vừa dứt lời mọi người còn chưa kịp hoàn hồn, chỉ thấy hai lòng bàn tay của Lăng Tuyệt Trần chậm rãi đè xuống phía dưới, trong chớp mắt phía dưới chân Kỳ Nhược Tuyệt đã xuất hiện ao nước lớn. Mất đi thăng bằng, Kỳ Nhược Tuyết ở trong ao nước hoàn toàn không có khả năng đứng lên, bị áp lực của ao nước vây khốn. Kỳ Nhược Tuyết sợ hãi vung lên hai tay cố đem thân thể thoát ra khỏi ao nước, trong chớp mắt thân thể Kỳ Nhược Tuyết đã bị ao nước bao phủ tới bả vai.

    "Lăng Tuyệt Trần, tỷ võ tới đây có thể dừng!" Kỳ Kiếm Vũ thấy vậy tung người nhảy một cái đã đứng ở bên cạnh Lăng Tuyệt Trần, hai hàng lông mày nhíu chặt lại lo lắng nhìn Kỳ Nhược Tuyết đang cố gắng hết sức muốn tránh khỏi ao nước.

    Lăng Tuyệt Trần ngoái đầu nhìn lại, nhìn Kỳ Kiếm Vũ bên cạnh vốn luôn là cợt nhả lơ đễnh nhưng vào giờ phút này trên mặt lại có thể xuất hiện lo lắng. Điều này khiến cho nàng không khỏi nhớ tới nam nhân luôn một lòng che chở cho nàng, liền chậm rãi thu tay về.

    Ao nước vây khốn Kỳ Nhược Tuyết trong nháy mắt liền biết mất không thấy. Khắp người Kỳ Nhược Tuyết nhếch nhác, toàn thân ướt đẫm ngồi ở dưới đất thở hổn hển. Kỳ Kiếm Vũ cảm kích liếc mắt nhìn Lăng Tuyệt Trần sau đó đi đến bên cạnh Kỳ Nhược Tuyết nâng nàng dậy: "Nhược Tuyết, như thế nào?" Trong giọng nói lộ rõ yêu thương của ca ca đối với muội muội.

    Sắc mặt Kỳ Nhược Tuyết tái nhợt, lắc đầu một cái: "Ca, ta không sao!" Trừ bỏ đối mặt Lăng Tuyệt Trần tràn đầy địch ý, nàng đối với những người khác đều khá tốt. Lần này, ánh mắt nàng nhìn Lăng Tuyệt Trần, hình như thiếu chút gì đó, không còn vẻ căm thù như trước, hé ra miệng nhỏ nhưng cuối cùng cũng chỉ là bĩu bĩu môi không nói gì.

    "Không có việc gì là tốt!" Hai lông mày của Kỳ Kiếm Vũ cuối cùng cũng có thể giãn ra, đỡ Kỳ Nhược Tuyết điểm nhẹ mũi chân liền đã đứng ở một chỗ khác trên đài cao.

    "Trận đầu, Lăng Tuyệt Trần thắng!" Không đợi Lục đạo trưởng tiến lên công bố, Lôi Hỏa không nhẫn nại được đã nhanh chóng tiến lên, ánh mắt nhìn Lăng Tuyệt Trần tràn đầy ái mộ!?
     
    Minh Phương thích bài này.
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 16: Lại là hắn
    Hai mắt Lăng Mặc Phỉ lập tức trở nên ác liệt, trong con ngươi cũng không còn thấy được vẻ tươi sáng như thường ngày, ngay cả khi nhìn Kỳ Kiếm Vũ ánh mắt của nàng cũng trở nên lạnh lẽo. Lăng Tuyệt Trần thắng Kỳ Nhược Tuyết, đây là chuyện đã nằm trong dự liệu, kế tiếp, nàng phải đối phó như thế nào đây. Họ đều cùng tu luyện một hệ, nếu sử dụng tính năng của thuộc tính thủy sẽ không có cơ hội chiến thắng Lăng Tuyệt Trần.

    Tầm mắt Lăng Tuyệt Trần rũ xuống, lông mi cong vút vểnh lên che đi tia sáng khác thường đang di động trong mắt nàng. Trướ kia, tại thời điểm gặp phải nguy hiểm, chắc chắn có người ngăn ở trước người của nàng, chỉ trong chớp mắt đã qua vạn năm.

    "Tốt lắm, trận kế tiếp do Lăng Mặc Phỉ lên khiêu chiến Lăng Tuyệt Trần!" Huyền khí bao quanh người Lục đạo sư, giọng nói trầm thấp mạnh mẽ vang dội khắp cả đài tỷ võ. Không thể không nói lão tướng một khi đã ra tay thì thật sự không phải là tầm thường, ngay tại khoảnh khắc đó tiếng cãi vã ồn ào ở bên ngoài liền ngừng lại. Xung quanh lập tức trở nên an tĩnh những thanh âm líu ríu cũng biến mất, ánh mắt của tất cả mọi người đều chăm chú nhìn Lăng Tuyệt Trần rực rỡ đứng ở giữa đài tỷ võ.

    Tiếng bước chân nhốn nha nhốn nháo lại vang lên lần nữa, thì ra những người ngoài cuộc cũng đã chia thành hai bên, ánh mắt tức giận của hai bên đối lập nhau tạo thành dòng điện rất mạnh mẽ, vang lên âm thanh ‘ xẹt xẹt xẹt ’, rất dễ nhận thấy những người này đều giống như những người ái mộ thần tượng ở thời hiện đại, vì thần tượng của mình mà ngồi đấu tranh giành giật.

    Mũi chân Lăng Mặc Phỉ điểm nhẹ một chút, chỉ trong nháy mắt đã đứng ở đối diện Lăng Tuyệt Trần, nhất thời tròng mắt buông xuống tia sáng âm u, nâng tay lên, sắc mặt không chút thay đổi nhìn Lăng Tuyệt Trần: "Như thế nào, tỷ tỷ tốt của ta đã chuẩn bị xong rồi chứ?"

    Lăng Tuyệt Trần nghe vậy, trong lòng hiện lên một tia nghi ngờ, nhưng cũng không suy nghĩ nhiều, tỷ tỷ? Gọi như vậy thật nực cười lại cũng thật đáng thương.

    Không đợi Lăng Tuyệt Trần mở miệng, thân hình của Lăng Mặc Phỉ đã bay lượn xoay quanh Lăng Tuyệt Trần, với thực lực của người bình thường căn bản không thể bổ nhào tới bắt lấy bóng dáng của nàng.


    Lăng Tuyệt Trần nâng tay lên, đang muốn thi triển Huyền Khí, lúc này mới phát hiện ra nàng không có cách nào nhúc nhích thân thể, trong lòng không khỏi bắt đầu khẩn trương không dứt. Đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, tại sao lại như vậy? Năng lực của Lăng Mặc Phỉ tuyệt đối không có khả năng làm được điều này.

    Thân hình Lăng Mặc Phi ổn định đứng ở phía sau Lăng Tuyệt Trần, hai tay đối lập nhau, muốn khép vào bên trong, giữa không trung bên phía Lăng Tuyệt Trần liền xuất hiện vô số tảng đá lớn màu đen, những tảng đá đen to lớn vây quanh ở bên người nàng xoay tròn, hình thành luồng khí mạnh mẽ khiến cho Lăng Tuyệt Trần không có cách nào hô hấp, nàng biết, nàng gặp phải đối thủ mạnh hơn nàng rất nhiều, nàng thật sự không có cách nào chống cự, đây rốt cuộc là cái gì, nàng chỉ biết đây nhất định không phải Huyền khí!

    "Không tốt, đây không phải là Huyền khí!" Lôi Hỏa đứng ở trên đài cao nhất quan sát Lăng Tuyệt Trần lên tiếng kinh hô, hai tay chống hàng rào đang muốn nhảy xuống, lại bị Băng Dật vẫn luôn im lặng không nói một lời ngăn lại.

    "Ngươi làm cái gì vậy? Tuyệt trần đang gặp nguy hiểm!" Lôi Hỏa nhìn cổ tay mình đang bị tay Băng Dật kéo lại, ngẩng đầu căm tức nhìn tên đầu sỏ Băng Dật đang lôi kéo mình.

    Băng Dật nhíu nhíu mày: "Đi xuống như ngươi chính là chịu chết!" Người này làm đại đệ tử của Phong Trục Môn thật uổng phí, ngay cả điều này cũng không nhìn ra được sao? Lôi Hỏa nghe xong, ngẫm nghĩ lại cũng cảm thấy lời của Băng Dật rất có lý, lúc này mới gãi gãi đầu cảm thấy thật thất bại.

    Lục đạo sư và Mộ Dung Tư liếc mắt nhìn nhau, trong ánh mắt cũng không tránh được lộ ra một tia nghi ngờ, Lăng Mặc Phỉ làm sao có thể có được loại năng lực này!

    "Ưm!" Lăng Tuyệt Trần cảm thấy mình bắt đầu hít thở không thông, vẫn cắn chặt môi nhưng không thể nhịn được khẽ rên một tiếng, nhìn bộ mặt dữ tợn của Lăng Mặc Phỉ đứng ở phía trước môi khẽ mấp máy khó khăn nói ra ba chữ: "Ngươi là ai?" Nàng không phải Lăng Mặc Phỉ! Đây ý nghĩ duy nhất trong đầu Lăng Tuyệt Trần.

    "Ha ha ha, ngươi thật là thông minh!" Lăng Mặc Phỉ ngửa đầu cười to, âm thanh lanh lảnh xen lẫn với giọng mam trầm thấp mạnh mẽ làm cho người ta sợ hãi.

    Tất cả mọi người ở bốn phía đều ngừng thở, hai mắt mở to ngay cả một cái chớp mắt cũng không dám chớp, có mấy người nhát gan nghe thấy lời này cũng không nhịn được sợ hãi đi tới trốn ở sau lưng người bên cạnh.

    Trong mắt Lăng Mặc Phỉ quả quyết hiện lên một màu đỏ tươi, lòng bàn tay chậm dãi hướng đến bên trên người Lăng Tuyệt Trần, trên trán Lăng Tuyệt Trần lập tức xuất hiện một vệt màu đen nhìn giống như ấn kí hình mũi tên, theo pháp lực Lăng mặc Phỉ tăng mạnh, ấn ký hình mũi tên giống như muốn lao ra khỏi phong ấn trên trán nàng, bầu trời phía trên Lăng Tuyệt Trần chậm rãi xoay tròn. Lúc này Lăng Mặc Phỉ mới thu tay trở về, trong nháy mắt tất cả những tảng đá đen to lớn vây lượn quanh người Lăng Tuyệt Trần liền biến mất không thấy nữa.

    Lăng Tuyệt Trần không còn bị những tảng đá đen to lớn giam cầm nữa, ‘bịch’ một tiếng liền rớt xuống đất, một tay che ngực, phun ra một ngụm máu tanh.

    Lăng Mặc Phỉ mỉm cười nhìn mũi tên màu đen đang xoay tròn, khóe mắt cong lên rất đắc ý, hai tay chắp ở sau lưng cao ngạo liếc nhìn Lăng Tuyệt Trần đang nằm rạp trên mặt đất: "Nếu không phải ý định tà ác trong lòng Lăng Mặc Phỉ tạo cho ta cơ hội, ta làm sao có thể lấy mũi tên Nguyệt Ma từ trong phong ấn trên thân thể ngươi ra ngoài!!" Lăng Mặc Phỉ vẫn cười lớn, tiếng cười chói tai này khiến cho người ta vô cùng sợ hãi.

    "Mũi tên Nguyệt Ma?" Lăng Tuyệt Trần không hiểu gì cả, đó là vật gì, vì sao nàng chưa từng nghe nói qua?

    Mũi tên Nguyệt Ma!

    Trong lòng Lục đạo sư và Mộ Dung Tư không ngừng vang lên cảnh báo, mũi tên Nguyệt Ma tại sao có thể bị lấy ra? Mũi tên Nguyệt Ma một khi phá vỡ phong ấn, cũng chính là đại biểu cho việc Nguyệt Ma sống lại!

    "Đúng vậy, mũi tên Nguyệt ma là vật chí cao vô thượng, một khi nó xuất hiện trên thế gian như vậy Nguyệt Ma đại nhân cũng sẽ sống lại!" Nụ cười của Lăng Mặc Phỉ trở nên âm u lạnh lẽo, cười như không cười điều này lại càng làm cho người ta cảm thấy rợn tóc gáy.

    Lục đạo sư và Mộ Dung tư điểm nhẹ mũi chân đang muốn nhảy xuống cùng nhau liên thủ can ngăn, nhưng lại không thể làm gì, bản thân họ không có cách nào đến gần đài tỷ võ, thì ra đài tỷ võ này đã sớm bị người ta bày ra kết giới, khiến cho bọn họ không có cách nào đến gần. Đều là do bọn họ quá mức khinh thường, mới có thể khiến cho tên Ma Giáo này có cơ hội ra tay.

    Tay của hai người hợp nhất, muốn khởi động Huyền Thuật lớn mạnh hơn, đột nhiên mây đen dồn đến, gió lớn gào thét, người tu vi hơi thấp không có cách nào mở mắt.

    Trong chốc lát trên đài tỷ võ giống như có cảnh người áo đen từ trên trời bay đến, dáng người khôi ngô, vạt áo dài màu đen tuyền, ngay cả tầm mắt của Lăng Mặc Phỉ cũng không chịu khống chế cúi xuống, cung kính lui ra hai bước: "Dạ Minh đại nhân!" Giọng nói cung kính, càng chứng tỏ người mới tới giữ một vị trí rất quan trọng ở trong Nguyệt Thần Ma Giáo, mặc dù người tới bất quá chỉ là một chút ảo ảnh hắn cũng không dám chậm trễ chút nào.

    Cả người y phục đen tuyền, giày gấm viền kim tuyến màu vàng, trên mặt là mặt nạ vẽ hình Mạn Đà La màu đen, Lăng Tuyệt Trần ngạc nhiên, lại là hắn! Nam tử áo đen gặp ở vách đá lần đó!

    "Linh Lang, ngươi làm rất tốt!" Dạ Minh cúi đầu, ánh mắt quét qua Lăng Tuyệt Trần nằm rạp trên mặt đất, động tác của nàng như thế thật không thích hợp! Trong lòng vừa vặn hiện lên một ý tưởng, một tay khẽ nâng lên, thân thể Lăng Tuyệt Trần đã khoanh chân ngồi ở một bên.

    Lăng Mặc Phỉ, cũng chính là Linh Lang hai tay vòng lại cung kính: "Tạ ơn Dạ Minh đại nhân đã khích lệ, thuộc hạ nhất định dốc toàn bộ sức lực để làm việc cho Nguyệt Ma đại nhân."

    Tay Dạ Minh khẽ nắm lại, mũi tên đang xoay tròn ở giữa không trung liền bay vào lòng bàn tay của hắn, chớp mắt đã biến mất không còn thấy gì nữa: "Tốt lắm, Linh Lang, lời như vậy ta đã nghe qua rất nhiều, chuyện xong xuôi rồi thì đi đi!" Năng lực của hắn không thể nhốt chân lão già họ Lục và Mộ Dung Tư quá lâu.

    Linh Lang bĩu môi: "Dạ!" Thân hình động một cái, thân thể Lăng Mặc Phỉ liền ngã xuống mặt đất không dậy nổi, một con yêu quái thân người đầu sói từ trên người Lăng Mặc Phỉ bay ra, đứng ở bên cạnh Dạ Minh không nói lời nào.

    Hai mắt nhìn thật sâu Lăng Tuyệt Trần đang hôn mê, giống như suy nghĩ điều gì đó liền quay đầu lại nhìn lên trên đài cao, ánh mắt Dạ Minh hạ xuống, tay nâng lên, mây đen từ từ tản đi, gió lớn cũng đột nhiên dừng lại, thân hình dời đi thật xa rồi từ từ biến mất, giống như hắn chưa từng xuất hiện. Người bị trói buộc đứng yên tại một chỗ cũng dần khôi phục tự do, không biết đã có chuyện gì xảy ra mọi người cũng không tránh được nghĩ rằng cái gì cũng chưa từng xảy ra.

    Vừa được thả ra, Lôi Hỏa liền chạy tới ôm lấy Lăng Tuyệt Trần: "Tuyệt Trần, Tuyệt Trần? !" Nhìn sắc mặt tái nhợt của Lăng Tuyệt Trần, trong mắt Lôi Hỏa hiện lên lo lắng.

    "Nàng nghỉ ngơi một chút là ổn thôi!" Băng Dật bất đắc dĩ đành lắc đầu, tốt bụng vỗ vỗ bả vai Lôi Hỏa.

    Sở Dạ Phong thu lại tầm mắt, xoay người nhìn Yến Nam hiên: "Nam Hiên, ngươi qua xem Lăng Tuyệt Trần một chút!" Giọng nói bình thản, giống như chuyện này cùng hắn không có một chút liên quan.

    Yến Nam Hiện ngừng lại việc quạt chiếc quạt trong tay, ngạc nhiên nhìn vẻ mặt không có gì của Sở Dạ Phong: "Sở đại ca, ngươi thật sự rất quan tâm Lăng Tuyệt Trần!"

    Kỳ Kiếm Vũ nghe vậy, thúc cùi chỏ vào ngực Yến Nam Hiên: "Để cho ngươi xem thì ngươi liền đi qua xác định một chút đi, không nên nói nhảm nhiều như vậy!" Bắc Thần Hàn há miệng, nhưng cũng không nói gì, thật ra, hắn thật sự cũng không biết nên nói gì.

    "Phải phải phải, huynh đệ cũng đã lên tiếng, ta nào dám cãi lại!" Yến Nam Hiên lắc đầu cười khổ, đi tới bên cạnh Lăng Tuyệt Trần liền ngồi xổm xuống một tay khẽ đặt ở ngực của chính mình, tay kia nhẹ nhàng đè xuống ngực trái của Lăng Tuyệt Trần, còn chưa kịp thi triển thuật điều trị thì đã bị một bàn tay khác đẩy ra.

    "Ngươi muốn làm cái gì?" Lôi Hỏa tức giận nhìn Yến Nam Hiên không hiểu hắn muốn làm gì.

    Yến Nam hiên mở to hai mắt: "Lôi Đại Thiếu Gia, ta chỉ giúp nàng chữa thương mà thôi, ngươi làm sao phải khẩn trương như vậy!"

    "Ta, ta •••••• vậy ngươi cẩn thận một chút!" Gương mặt tuấn tú của Lôi Hỏa nhất thời bị nhuộm đỏ, cúi đầu không dám nhìn Yến Nam Hiên.

    Hai mắt Yến Nam Hiên trợn trắng, một lát sau mới lặp lại động tác như trước: "Khỏi bệnh!" Theo lời hắn vừa dứt, bốn phía quanh Lăng Tuyệt Trần xuất hiện vầng sáng thật rõ nét, cho đến khi vầng sáng từ từ nhạt dần, lúc này mới biến mất.

    Yến Nam Hiên đứng lên vỗ tay một cái, tiếp tục nhàn rỗi quạt cây quạt trong tay: "Tốt lắm, nghỉ ngơi một ngày là khỏi hẳn!"

    Giờ phút này, tất cả mọi người đều vây quanh Lăng Tuyệt Trần không chút nào để ý tới Lăng Mắc Phỉ vốn ngã xuống đất không thể dậy nổi lúc này đã từ từ tỉnh lại rồi. Một tay cố gắng chống đỡ thân thể, một tay vịn trán, hai mắt khó hiểu liếc nhìn bốn phía.

    Lục đạo sư đứng ở một bên, nhìn Yến Nam Hiên hoàn thành thuật điều trị sau đó nói với Lôi Hỏa: "Tiểu tử, mau đem Tuyệt Trần đưa về trong phòng của nàng, nghỉ ngơi một ngày là ổn!" Xoay người nhìn một đám hậu sinh ở phía sau: "Chuyến đi Ma Khải Vụ Lâm lần này, các ngươi đều cùng đi đi."

    Trên mặt Kỳ Nhược Tuyết nở ra nụ cười, Bắc Thần Thư Vũ vui vẻ đuổi theo Kỳ Kiếm Vũ lôi kéo ống tay áo của hắn: "Không cần đấu cũng có thể đi rồi!"

    Kỳ Kiếm Vũ chán ghét bĩu bĩu môi: "Đúng, coi như số ngươi gặp may!" Bắc Thần Thư Vũ vui vẻ quá mức, làm như không nghe thấy, ai bảo hôm nay tâm tình nàng lại tốt như vậy chứ? Nếu là trong quá khứ nói không chừng đã sớm đuổi theo đánh hắn rồi.

    Lúc này Mộ Dung Tư mới thu hồi vẻ mặt lo lắng, tạo dáng dựa vào cây cột bên cạnh, nhưng lại quên mất cây cột này vừa mới bị Tử Minh Hỏa của Lăng Tuyệt Trần đốt cháy đỏ bừng, hơi nóng truyền đến trên người, Mộ Dung Tư vừa mới dựa vào đã lập tức rời đi: “Phù, làm ta bỏng chết rồi!" Sau đó nhảy choi choi không ngừng khám xét xoa nắn cánh tay, nhỏ giọng oán giận.

    Cho đến sau khi Lôi Hỏa ôm Lăng Tuyệt Trần nhanh chóng rời đi, lúc này một nhóm người mới chậm rãi rời đi. Kỳ Nhược Tuyết và Bắc Thần Thư Vũ tiến lên một trái một phải đỡ Lăng Mặc Phỉ.

    Lăng Mặc Phỉ cau mày: "Đã xảy ra chuyện gì?" Không phải vẫn còn đang đấu sao, làm sao lại rời đi.

    Kỳ Nhược Tuyết cùng Bắc Thần Thư Vũ vô cùng ăn ý lắc đầu: "Không có việc gì, không có việc gì, không cần đấu nữa!"

    Không cần đấu?

    Mặc dù Lăng Mặc Phỉ có nghi ngờ, nhưng cũng không hỏi nhiều, nghe giải thích chỉ càng khiến cho nàng cảm thấy đau đầu hơn mà thôi.
     
    Minh Phương thích bài này.
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 17: Biến hóa diệu kỳ
    Đêm, vẫn còn kéo dài, gió vẫn còn tiếp tuc thổi mãi, mặc dù đang là mùa hè nóng nực, nhưng gió biển thổi vào, lại khiến cho người ta cảm thấy có một chút lạnh lẽo. Từ phía sau truyền đến một cỗ cảm giác rất âm áp, ngay sau đó, cánh tay nổi rõ khớp xương, vòng qua cổ của nàng, giúp nàng khoác thêm một chiếc áo choàng màu đỏ tía, động tác hết sức dịu dàng.

    "Cám ơn, nhưng còn ngươi thì sao?" Khóe miệng nhếch lên, nhìn lại y phục của hắn cũng rất phong phanh.

    Khẽ lắc đầu: "Ta đã quen rồi!" Chỉ một câu nói nhưng lại có thể bộc lộ tất cả cảm giác tang thương, cảm giác bất đắc dĩ.

    "Ảnh Vương các ngươi, đều nhất định phải sống cô độc hay sao?" Một người, phải trải qua hàng vạn năm không buồn không vui, không có tình cảm không có yêu thương, có thể bất lão bất tử ( không già không chết ) thì như thế nào, ngàn năm cô độc vạn năm chờ đợi, nỗi bi thương trong đó, không người nào có thể hiểu được.

    Mỉm cười chua sót: "Ha ha ha, bất lão bất tử, đó là điều mà bao nhiêu người trên đời cầu còn không được." Nhưng mà đáng tiếc chính là, thứ ngươi muốn thì không chiếm được, thứ ngươi lấy được lại là thứ mà ngươi không muốn.

    Đêm nay, dường như thật sự rất dài, hai người cũng đã hàn huyên thật lâu thật lâu, nhưng dường như cũng rất ngắn ngủi, ngày ngắn ngủi, đã bắt đầu dần chiếu sáng.

    Liên tục nói hết những tâm sự đã bị đè nén trong lòng suốt mấy chục vạn năm qua, lần lượt nói ra từng chuyện, lần đầu tiên cảm thấy trong lòng nhẹ nhõm như vậy, xoay người lại nhìn người đang say mê lắng nghe, có phải là nàng đang cau mày hay không: "Ngươi có phải là đang cảm thấy chúng ta rất hèn hạ hay không, có phải sẽ vì vậy mà ••••••" không muốn làm bằng hữu với hắn nữa hay không!

    Lấy lại tinh thần, vừa quay đầu lại liền nhìn thấy hắn đang lo lắng, chậm rãi đứng dậy, đi tới bên cạnh hắn, nhìn thẳng vào mắt hắn yên lặng không nói, thản nhiên giơ tay lên vuốt nhẹ đỉnh lông mày đang nhíu chặt của hắn.

    "Sẽ không, những thứ kia đều không phải là do ngươi có thể quyết định, vì sinh tồn, mỗi người cũng đều là vì sinh tồn mà thôi. Cái thế giới này, vốn dĩ chính là cá lớn nuốt cá bé, không có đúng sai, không có hèn hạ, cũng không có cao thượng!" Lăng Tuyệt Trần lắc đầu, kiếp trước, nàng cũng không vì sinh tồn, mà giết nhiều người như vậy: "Muốn mình còn sống, nhất định phải diệt trừ tất cả nguy hiểm đối với mình, cho dù không chừa thủ đoạn nào!" Nàng cho tới bây giờ cũng không phải là người cao thượng, nàng căm ghét sự hèn hạ, có thể rất vô sỉ, chỉ là vì đảm bảo mạng sống của bản thân. Không có người nào là hèn hạ cả, đây chỉ là vì sinh tồn của bản thân mà thôi. Không có ai là luôn cao thượng, không phải là bởi vì hắn không hèn hạ, mà là bởi vì có người hèn hạ, nên hắn liền tỏ ra cao thượng. Cho nên, chuyện gì cũng đều có mối quan hệ tương đối, có chính thì phải có tà.

    Muốn mình còn sống, nhất định phải diệt trừ tất cả nguy hiểm đối với mình, cho dù không chừa thủ đoạn nào!

    Một câu nói này, không ngừng luẩn quẩn ở ngay bên cạnh lỗ tai của hắn, đáy lòng căng thẳng, không nhịn được vươn cánh tay ra, kéo thân thể nhỏ nhắn của nàng vào trong ngực, ôm nàng thật chặt, cằm hắn chống lên đỉnh đầu của nàng, khẽ nhắm mắt lại liền ngửi được hương thơm dịu nhẹ trên tóc nàng.

    Thân thể Lăng Tuyệt Trần lập tức cứng ngắc, chớp chớp mắt, hai tay chống ở trước ngực của hắn, có chút khó chịu khẽ cử động muốn thoát ra.

    "Đừng động, để cho ta ôm một lát là đủ rồi, một lát thôi là đủ rồi."

    Hô hấp ấm áp từ trên đỉnh đầu của nàng truyền đến, thanh âm hết sức thống khổ kia khiến cho nàng buông cánh tay xuống, chậm rãi rơi xuống ôm ngang hông hắn, đầu nhẹ nhàng tựa vào trước ngực của hắn, lắng nghe tiếng tim đập mạnh của hắn. Có lẽ đây chính là cách để hai người bị thương an ủi lẫn nhau, vừa là an ủi đối phương, cũng vừa là tìm kiếm sự an ủi. ( TLT: Tỷ còn chưa từng ôm Sở ca của em như thế đâu nhá! Em hận! Em hận! Tội nghiệp Sở ca của em )

    Cảm xúc trong lòng dâng cao, khiến cho hắn cảm thấy nhẹ nhõm lạ thường, lần đầu tiên cảm thấy cuộc sống có lẽ cũng rất tốt đẹp. Mượn lời nói của nàng thì chính là ..., cuộc sống có được một tri kỷ, cũng đủ rồi!

    "Cám ơn ngươi, Tuyệt Trần!" Sau một lúc lâu, buông nàng ở trong ngực ra, đối diện với đôi mắt trong suốt như nước của nàng, nở nụ cười thoải mái.

    Chậm rãi lắc đầu, kéo mấy sợi tóc dính vào gương mặt để ra sau tai: "Ngươi cũng quá khách khí với ta rồi." Cố gắng tỏ vẻ ung dung thoải mái để che giấu sự khẩn trương vừa rồi của mình.

    Nhìn về phương xa đã bắt đầu hửng sáng, cười nhạt lắc đầu, lúc hắn ôm nàng thật ra cũng không có suy nghĩ nhiều, chỉ đơn thuần là ôm một người bạn tri kỷ mà thôi.

    Hai người lần lượt quay lại ngồi xuống bên cạnh bàn, hào phóng giúp hai người rót đầy một ly rượu, nâng lên trước mặt: "Vũ Cô, được quen biết với huynh, ta thật sự rất cao hứng, để ăn mừng huynh trở thành lam nhan tri kỷ của Lăng Tuyệt Trần ta, chúng ta không say không về!"

    "Tốt, vì Lăng Tuyệt Trần ngươi trở thành hồng nhan tri kỷ của Tiêu Vũ Cô ta, chúng ta không say không về!" Cười lớn gật đầu, giơ ly rượu lên: "Uống!" Nàng cũng chính là bằng hữu duy nhất của hắn!

    Ly rượu chạm vào nhau, hai người cũng uống một hơi cạn sạch, giơ ly rượu rỗng của mình lên, bốn mắt nhìn nhau, chỉ hận là gặp nhau quá trễ.

    "Thêm một ly nữa, nâng ly mời trăng sáng, hai người cùng đối ẩm! Mặc dù trăng đã lặn." Khuôn mặt yêu kiều xinh đẹp đã khẽ ửng hồng, ánh mắt cũng trở nên mơ mơ màng màng.

    "Tốt, uống!"

    Tiếng ly rượu chạm vào nhau vừa vang lên, hai người đồng thời hào phóng uống một hơi cạn sạch.

    Một ly rồi lại một ly, cho dù đây chỉ là rượu trái cây, mùi rượu trong đó rất nhạt, nhưng uống nhiều như vậy, trên mặt của hai người cũng không tránh được hiện lên hai mảng đỏ ửng.

    Một ngày này, cả cung điện yên tĩnh, chỉ quanh quẩn thanh âm của hai người.

    "Tuyệt Trần, lúc này cảnh này, muội hẳn là nên hát thêm một khúc nữa!" Nhìn vào ánh mắt mơ màng của nàng, say rồi sao? Không, đều nói lúc người ta say rượu thì thần trí là tỉnh táo nhất, chỉ là có đôi lúc không chịu bị khống chế mà thôi.

    Nên hát thêm một khúc? Hát một khúc•••••• ánh mắt rũ xuống, giống như nhớ tới điều gì đó, nhưng chỉ là chợt lóe qua mà thôi, nàng muốn nhào tới bắt lấy nhưng không được, lắc lắc đầu: "Được, vì mối tri kỷ của chúng ta, một khúc, một khúc gì mới tốt đây." Cau mày suy tư.

    Lúc này, trong đầu nàng, không nhịn được liền nghĩ tới ngày đó, hắn hướng về phía nàng nói: chúng ta đã nói rồi, ngươi nhất định phải nhớ kỹ.

    Rượu không say nhưng là mỗi người tự say, không nhịn được khẽ hé đôi môi đỏ mọng:

    Được không

    Câu nói đầu tiên nghẹn lại ở cổ họng

    Khi thành thị hóa thành muôn vàn ảo ảnh

    Chúng ta, giống như ngăn thành tất cả vũ trụ

    Gặp lại cũng hóa thành hư không

    Thanh âm khêu gợi của nam tử giống như gần sát bên tai: ‘ nếu như có kiếp sau, xin ngươi hãy đồng ý với ta, không cần tiếp tục trốn tránh, được không? ’ nước mắt không tự chủ lướt qua khóe mắt, nhưng mà, Dạ, tại sao ta có kiếp sau nhưng ngươi lại không có! Chúng ta đã cùng nhau ước hẹn rồi mà, bây giờ phải thực hiện như thế nào đây. Tình cảm cách một đời, trong một khắc kia hoàn toàn trở thành quá khứ, mà quá khứ thì không thể quay lại.

    Từ lúc nàng mở miệng hát câu thứ nhất, hắn chỉ có thể ngây người sững sờ nhìn về phương xa, khúc nhạc này •••••• khiến cho hắn nhớ lại một chuyện, nếu hắn nhớ không lầm…

    Chúng ta đã nói tuyệt đối sẽ không buông tay nhau ra

    Nhưng hiện thực đã chứng minh chỉ có yêu thôi còn chưa đủ

    Đi tới giao lộ chia thành nhiều ngã rẽ

    Ngươi phía bên trái ta hướng bên phải

    Chúng ta đều quật cường chưa từng quay đầu lại

    Chúng ta đã nói cho dù có xa cách thì vẫn mãi là bằng hữu

    Thời gian đã chứng minh chúng ta từ nay về sau không thể nào chào hỏi nhau được nữa

    Lúc đối mặt sống chết, mười ngón tay của hai người đan vào nhau thật chặt, đã nói vĩnh viễn cũng sẽ không buông tay nhau ra. Nhưng mà, cái vĩnh viễn kia tại sao lại ngắn như vậy, vĩnh viễn bất quá cũng chỉ là trong một nháy mắt kia mà thôi ••••••

    Tình cờ gặp lại nhau giữa dòng người

    Ngươi bỗng trở nên nhỏ bé như vậy

    Ta vẫn còn đắm chìm trong đôi mắt của ngươi ••••••

    Lần đầu tiên tới cái dị thế này, ngay tại thời điểm nàng trọng sinh sống lại trên đài tỷ võ, một bóng dáng màu đỏ rực rỡ chói mắt như vậy, lười biếng nhìn nàng: ‘ Lăng tiểu thư cần gì phải đuổi tận giết tuyệt. ’ tròng mắt lạnh lẽo như vậy, giọng nói xa lạ như vậy, gương mặt giống như đã từng quen biết kia, khiến cho nàng không nhịn được mà đắm chìm trong đó.

    Chúng ta đã nói sẽ cùng nhau già đi cùng nhau nhìn nước chảy đá mòn

    Có thể nào trở thành một người khác

    Một lần nữa đi tới giao lộ chia thành nhiều ngã rẽ

    Ngươi phía bên trái ta hướng bên phải

    Chúng ta đều cố chấp chưa từng quay đầu lại

    Bên trong khối gương đồng Âm Dương kia, lời của hắn nói: ‘ Xin ngươi nhất định phải chăm sóc cho bản thân thật tốt, cùng với tình yêu của ta, nhất định phải hạnh phúc, không nên quá cố chấp, cũng không cần lo lắng, chỉ cần gương đồng Âm Dương còn toàn vẹn, thì đoạn hội thoại này, hình ảnh này sẽ vĩnh viễn tồn tại, ta cũng có thể dừng lại ở trong chớp mắt này, vĩnh viễn nhìn ngươi. ’ nhưng mà, tại sao ngay cả hy vọng cuối cùng này cũng bị đập tan một cách tàn nhẫn như vậy, yêu cầu của nàng thật ra cũng chỉ đơn giản như vậy, chỉ hi vọng ở cái thế giới xa lạ này, còn có thể gặp lại hắn •••••• hắn đã rời đi, rời đi một cách triệt để như vậy, lưu lại nàng, dứt khoát lưu lại như vậy.

    Chúng ta đã nói sau này sẽ vĩnh viễn ở bên nhau

    Tình yêu sẽ tồn tại, khi thời gian liên tiếp lui lại phía sau

    Lần sau nếu như tình cờ gặp gỡ

    Ngươi đừng tiếp tục nhỏ bé như vậy

    Ta muốn tiếp tục đắm chìm trong đôi mắt của ngươi

    Nhưng mà, không còn có sau này, chúng ta không bao giờ có thể … gặp lại nữa, tình yêu của chúng ta, cũng giống như lời bài hát này, chỉ có thể tồn tại khi thời gian liên tiếp lui lại phía sau. Nếu như thời gian có thể trở lại, nếu như có thể quay ngược lại, thật là tốt biết bao, nhưng mà, không có nếu như. Một bóng dáng màu đỏ rực rỡ chói mắt kia, đã giúp nàng ngăn cản nguy hiểm rất nhiều lần, đó là ngươi sao? Ngươi nói cho ta biết, đó là ngươi sao? Ta cũng không thể, tiếp tục quan tâm, quan tâm ngươi như vậy nữa rồi.

    Hát rồi lại hát, không biết bao nhiêu lần, nước mắt vô tình chảy xuống, cứ như vậy tùy ý chảy khắp khuôn mặt nàng, đây là lần đầu tiên nàng thoải mái khóc không cần phải kiêng dè gì cả. Ở trước mặt hắn, nàng có thể yếu đuối, bởi vì hắn là lam nhan tri kỷ của nàng, cho nên sẽ không tính toán, sẽ không ngấm ngầm mưu tính hại nàng.

    Tiêu Vũ Cô không nói gì, chỉ lẳng lặng ngồi đó, uống hết ly này tới ly khác. Khóc đi, khóc đi, khóc ra rồi sẽ tốt hơn rất nhiều, tính tình nàng rất quật cường luôn đè nén cảm xúc, chắc hẳn cũng đã đè nén lâu lắm rồi. Nhìn nước mắt trong hốc mắt của nàng không ngừng rơi xuống, ánh mắt hắn khẽ lóe lên, cuối cùng vẫn đứng dậy bước tới ngồi xuống bên cạnh nàng, giơ cánh tay lên vỗ nhẹ sau lưng của nàng.

    Cử động này cũng giống như một chiếc thuyền gỗ đang trôi nổi trên mặt biển, bỗng thấy được đất liền đã mong đợi từ rất lâu, liền không chút do dự tiến lại gần phía trước.

    Xoay người, tựa vào bờ vai của hắn: "Vũ Cô, cám ơn huynh!"

    Tiêu Vũ Cô lắc đầu, chỉ là hai tay nắm thật chặt bả vai của nàng, rất nhiều chuyện, chỉ cần nàng suy nghĩ cẩn thận một chút thì sẽ biết, chỉ là, trong lòng nàng sợ hãi, đôi mắt của nàng bị che kín, không để cho nàng có đủ dũng khí để tin tưởng.

    "Hắn, đối với muội mà nói rất quan trọng sao." Giọng nói khàn khàn, hỏi nhưng đồng thời cũng là khẳng định, bộ dạng này của nàng thật sự là khiến cho hắn rất đau lòng.

    Khóe miệng hơi cong lên, khẽ gật đầu: "Chúng ta cùng nhau lớn lên, cùng nhau cố gắng, cùng nhau đối mặt với tất cả nguy hiểm, cùng nhau đón nhận sinh tử, tình cảm rất lớn, vượt lên hết tất cả mọi thứ." Tình cảm kia căn bản là không có gì có thể so sánh, mặc dù đã biến thành sương khói kỳ ảo.

    "Thật ra thì, cái thế giới này vẫn còn có rất nhiều người, đáng để muội tin tưởng!" Ánh mắt Tiêu Vũ Cô trở nên xa xăm, khẽ thở dài một cái. Nàng sống như vậy, sẽ rất mệt mỏi.

    "Tin tưởng ư? Ta chỉ tin tưởng chính mình mà thôii!" Lăng Tuyệt Trần mỉm cười tự giễu cợt, xoay người chăm chú nhìn hắn: "Nhưng mà, huynh là ngoại lệ." Những lời này là thật, nàng nói đều là thật.

    Là ngoại lệ sao? Nhưng mà ngươi có biết, rất nhiều chuyện, đều là do ngoại lệ mà xuất hiện.

    "Ngươi biết Nguyệt Ma Giáo không?" Tiêu Vũ Cô nhìn ánh mặt nghi hoặc của nàng: "Thật ra thì, hắn cũng là một người rất đáng thương, chẳng qua là, làm chuyện sai lầm quá nhiều, nên liền trở thành ác ma!"

    Lăng Tuyệt Trần cũng không phản đối, dù sao thì mỗi người cũng đều sẽ có một ít chuyện xưa của riêng mình.

    "Nhắc tới chuyện đã xảy ra từ rất lâu trước đây, một năm kia ••••••"
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 18: Nguyệt Ma trùng sinh
    Cả bầu trời mờ tối, dường như ánh sáng mặt trời vĩnh viễn đều không thể chiếu tới, từng trận gió âm u lạnh lẽo thổi vù vù, thỉnh thoảng còn có thể nghe thấy một tiếng động giống như tiếng con dơi đang xé gió bay đi, tiếng kêu xèo xèo chít chít của những con vật nhỏ không ngừng vang lên khiến cho người ta từ tận đáy lòng sinh ra một tia rét lạnh. Bốn phía đều là ngọn núi cao vút vây quanh, chỉ thấy đột nhiên xuất hiện một pháo đài cổ kính cao vút trong mây đứng vững trên mảnh đất bằng phẳng duy nhất, chiều rộng của pháo đài này cũng không dài, từ xa nhìn lại chỉ thấy giống như phiên bản lỗng lẫy của cái cột thu lôi ở thời hiện đại bị kéo dài ra!

    Tầm mắt thẳng tắp nhìn đến bên trên pháo đài cổ kính, tại trung tâm của pháo đài cổ kính ấy chỉ thấy ngọn đèn dầu lóe sáng phản chiếu lên tường một bóng dáng đang lay động trong gió. Trong ánh nến dường như nhìn thấy vạt áo màu đen bay lượn quấn quýt vào nhau, vật đang bị nắm chặt trong tay rõ ràng chính là Mũi Tên Đen lấy ra từ trên người Lăng Tuyệt Trần.

    Khuôn mặt tuấn tú bị mặt nạ che khất nhưng vẫn không giấu được nét trầm tư trong đôi mắt, khóe mắt hơi nghiêng phải chăng là đang liếc nhìn ngọn lửa màu đen bốc cháy ở bên người. Cho dù bị một màn sương dày đặc vây chặt xung quanh, thị lực của hắn vẫn rất tốt mơ hồ có thể thấy được một vầng trăng sáng treo lơ lửng trên bầu trời, đang từ từ bị một đám mây màu đen cắn nuốt.

    Hai mắt Dạ Minh không nén được thoáng chùng xuống, qua ngày hôm nay hắn sẽ phá vỡ phong ấn, như vậy nàng cũng sẽ phải đối mặt với nguy hiểm ngày càng nhiều. Hắn nên phá hủy mũi tên Nguyệt Ma hay là vẫn nên dựa theo lời nói của Nguyệt Ma mà làm việc, đã từng sai lầm rồi chẳng lẽ vẫn còn muốn tiếp tục sai lầm lần nữa hay sao?

    Do dự nắm chặt mũi tên Nguyệt Ma trong tay, cho đến khi khớp xương đều đã trắng bệch vẫn tiếp tục nắm chặt không buông. Chậm rãi xoay người đi đến bên cạnh ngọn lửa màu đen chập chờn, đem mũi tên Nguyệt Ma đang nắm chặt trong lòng bàn tay ném vào trong ngọn lửa, đôi mày kiếm thoáng nhíu chặt lại. Nhưng đúng vào lúc này, mũi tên Nguyệt Ma bị nắm chặt bắt đầu phản kháng dữ dội, mặc dù Dạ Minh đã dùng sức nắm chặt nhưng vẫn không thể khống chế nó, tiếp tục lắc lư dữ dỗi nhưng vẫn không có cách nào thoát khỏi sự trói buộc của Dạ Minh, mũi tên Nguyệt Ma bắt đầu xoay tròn thật nhanh, cho đến khi lòng bàn tay Dạ Minh bắt đầu nhỏ xuống giọt máu màu đỏ tím, huyết nhục nơi lòng bàn tay lẫn lộn Dạ Minh không thể chống đỡ được cơn đau buốt đến thấu xương đành từ từ buông ra

    Dạ Minh vừa buông tay ra, mũi tên Nguyệt Ma liền bay lên giữa không trung phát ra ánh sáng màu đen tím, cho đến khi ánh sáng đã che phủ toàn bộ căn phòng ở phía sau, lại bay đến chính giữa một vật giống như là giá nến ở trên đài Tế Tự vững vàng đứng thẳng. Trong khoảnh khắc, mũi tên Nguyệt Ma không còn lay động nữa, dừng lại tại nơi đó mũi tên mới bắt đầu thả Thủy Tinh Cầu màu đen ra ngoài, Thủy Tinh Cầu màu đen hình như đã rất lâu không có được sự tự do, đột nhiên được thả ra ngoài cũng có chút hưng phấn bay lượn khắp toàn bộ đại điện.



    Thấy vậy hai hàng lông mày của Dạ Minh lại càng nhô lên cao hơn, nhưng mà sắc mặt vẫn không chút thay đổi, sững sờ nhìn viên Thủy Tinh Cầu kia. Chơi đùa nghịch ngợm đến lúc mệt mỏi, Thủy Tinh Cầu chợt lóe lên đã đứng ổn định ở bên cạnh mũi tên Nguyệt Ma, khối cầu cũng bắt đầu dần dần hiện lên một bóng người màu đen.

    Theo bóng người dần dần trở nên to lớn hơn, toàn bộ pháo đài cổ kính vốn đã quỷ dị khác thường nay trong phút chốc liền bị gió lớn màu đen vây quanh thật chặt, bên ngoài pháo đài cổ kính đất đá bay mù mịt, bụi đất bay đầy trời, cho đến khi hiện lên rõ nét một cái đầu người trùm chiếc mũ rộng màu đen. Nói là đầu người, nhưng lại chỉ có thể nhìn thấy bề ngoài giống như xương cốt của cái đầu lâu, và khóe miệng không ngừng kéo ra. Cảnh tượng như vậy không thể không khiến người ta nghi ngờ, cái mũ rộng màu đen này có phải chỉ dựa vào một cái đầu lâu này giúp chống giữ hay không.

    Áo khoác ngoài và mũ rộng màu đen bao quanh bóng người chặt chẽ, khóe miệng giống như cái động tối đen lộ bên ngoài dường như vẫn còn những con giòi bọ hèn mọn yếu đuối đang sợ hãi chậm chạp nhúc nhích, một cái lưỡi màu đen thè ra, đem giòi bọ liếm vào không trung, nhìn một màn này đủ để cho người ta có cảm giác buồn nôn. Đôi tay triển khai to lớn ống tay áo hạ lộ ra một đôi mang theo nhàn nhạt màu xanh lá cây rồi lại trắng nõn là không quá bình thường tay vẫn còn ở rơi xuống trước tác nôn giòi bọ, nhưng Nguyệt Ma không chút nào để ý tới, dường như những chuyện này cũng đều đã trở thành thói quen.

    Đưa tay lau qua khóe miệng, đầu lưỡi quái dị lại một lần nữa liếm đi những thứ ghê tởm kia, mang theo tiếng cười đến kinh người giống như đối với hắn những thứ này chính là thức ăn ngong nhất, Dạ Minh thấy vậy, cũng không thể chịu đựng được vội đưa tay che miệng cố nén cảm giác buồn nôn đang dâng lên trong cổ họng.

    "Ha ha ha ha ha ••••••" đầu lâu ở trong thủy tinh cầu ngửa đầu cười lớn vội vàng muốn phá tan trói buộc, cho đến khi không thể phá tan sự trói buộc của Thủy Tinh Cầu mới thu hồi tiếng cười nham hiểm đáng sợ kia, âm thanh dung tục đầy phẫn nộ mang theo căm hận đối với thế gian: "Lăng Thiên Thánh nữ! Ngươi lại dám phong ấn ta ở bên trong viên thủy tinh cầu này cho dù ta có thể ra ngoài thì cũng không thể tiếp xúc với ánh mặt trời, món nợ này ta nhất định sẽ ghi nhớ thật kỹ! Ha ha ha, bổn tôn đã trở lại rồi, ngươi hãy chờ xem bổn tôn làm sao trả thù cho mối thù mười vạn năm ẩn núp này!" Đúng vậy, sống lại sau mười vạn năm bị phong ấn, hắn làm sao có thể không cảm thấy kích động chứ. Thanh âm chói tai lanh lảnh liến thoắng không ngừng mang theo mùi máu tanh cùng với sự xơ xác tiêu điều, giống như là một loại thanh âm tới từ địa ngục khiến cho người ta rợn cả tóc gáy.

    Ánh mắt Dạ Minh trở nên âm u, mạnh mẽ nuốt xuống dị vật vướng ở nơi cổ họng, âm thầm sử dụng công lực cố gắng đem mùi vị gay mũi kia ngăn cản ở bên ngoài, đôi tay ôm thành quyền cung kính khom lưng: "Chúc mừng sư phụ thành công sống lại!" Giọng nói lạnh lẽo không có chút tình cảm, giống như hắn đã không còn là nam tử từng cùng Lăng Tuyệt Trần hài hòa ở chung một chỗ trong cái đêm kia.

    Tiếng cười của cái đầu lâu kia đến lúc này mới dừng lại, hốc mắt lõm xuống lạnh lùng quét về phía Dạ Minh: "Dạ Minh, ngươi làm bổn tôn rất thất vọng, một Lăng Thiên Thánh nữ đã không còn năng lực sử dụng Huyền khí ngươi cũng không đối phó được, chỉ là một chút chuyện nhỏ như vậy cũng làm không xong làm sao có thể giúp bổn tôn làm chuyện lớn!" Thanh âm khục khặc tiếp tục tràn ngập bên lỗ tai người khác, tràn đầy tức giận đối với Dạ Minh.

    "Là Dạ Minh không có năng lực!" Dạ Minh cúi đầu, lúc này hắn không thể nhiều lời, nói nhiều một câu sẽ chỉ càng chọc giận cơn thịnh nộ của hắn.

    Bóng đen trong thủy tinh cầu vung tay lên, hừ lạnh một tiếng: "Thôi bỏ đi, nhất định là do lão già Tam Huyền kia ở giữa gây cản trở, mới có thể để cho Lăng Thiên Thánh nữ này lại thu được học sinh mới lần nữa, chỉ là, bổn tôn đối với ngươi gửi gắm sự kỳ vọng rất lớn, đừng quên phụ thân của ngươi đã chết như thế nào!" Mặc dù không có mắt, nhưng vẫn lộ ra sự âm hiểm, lạnh lùng nhìn Dạ Minh.

    Ánh mắt Dạ Minh biến chuyển thoáng qua một tia màu đỏ tươi, trong lời nói tràn đầy phẫn hận: "Sư phụ yên tâm, Dạ Minh vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên!" Mặc dù đã mười mấy vạn năm trôi qua, nhưng ngày đó vẫn hiện lên rất rõ ràng, hắn vẫn nhớ rõ một màn chết thảm của phụ thân ngày đó.

    Thấy vậy khóe miệng Nguyệt Ma lạnh lùng nhếch lên, trên nét mặt của cái đầu lâu kia cũng có thể thấy rõ biểu tình dữ tợn: "Sau này bổn tôn sẽ quan sát hành động ngươi, hiện tại bổn tôn vẫn không thể rời khỏi Thủy Tinh Cầu, vẫn cần thêm một tháng nữa để hấp thu tinh hoa của Nguyệt Thần, ngươi giúp bản tôn đi tìm một cái thân thể về đây, như vậy bổn tôn có thể tự mình đi ra ngoài tới gặp Lăng Thiên Thánh nữ rồi." Nói xong thanh âm lại tràn đầy sự tàn nhẫn ngoan độc, suốt mười vạn năm bị phong ấn, mỗi ngày đều phải chịu sự thiêu đốt của Liệt Hỏa màu tím chốn u minh, đó là một loại nỗi khổ da thịt bị thiêu đốt mà đau xót thấu tận tim gan, mỗi ngày đều trải qua sự thiêu đốt của Liệt Hỏa, món nợ này hắn đều luôn nhớ kỹ, luôn đợi một ngày đáp trả lại tất cả, báo thù cho mười vạn năm chịu khổ sở ở nơi đó.

    Ánh mắt Dạ Minh chùng xuống im lặng không nói, chuyện năm đó một hai câu cũng không thể nói rõ ràng tất cả, chỉ yên lặng lắng nghe Nguyệt Ma phân phó.

    Bên ngoài đại điện vang lên tiếng bước chân khe khẽ, Nguyệt Ma khẽ ngẩng đầu lên hốc mắt vốn dĩ trống rỗng bỗng lộ ra ánh sáng màu xanh lá âm u chiếu thẳng ra bên ngoài đại điện, Đại điện bên ngoài vang lên nhỏ nhẹ tiếng bước chân, Nguyệt Ma khẽ ngẩng đầu vốn là trống rỗng cặp mắt lộ ra u xanh lá quang xạ tuyến đại điện bên ngoài, ngay lập tức một con quái vật khổng lồ gầm lền một tiếng liền bị quăng mạnh xuống mặt đất.

    Tự mình ôm bụng đang chảy máu nhỏ giọt, gian nan đứng lên cung kính khom lưng: "Linh Lang tham kiến Tôn chủ, Dạ Minh đại nhân, chúc mừng Tôn chủ thành công sống lại!" Vóc người cường tráng vạm vỡ, một tên đầu sói mình người đứng vững ở kia rõ ràng chính là Linh Lang ngày đó.

    "Tốt lắm, ở bên ngoài lén lút làm cái gì!" Giọng nói của Nguyệt Ma ngoại trừ có phần khủng bố kiến người người khác sợ hãi, thì cũng không làm gì cả, Dạ Minh cũng không nói gì, cho dù đã bị phong ấn suốt mười vạn năm qua, thực lực của hắn vẫn tăng lên không ít.

    "Hồi bẩm Tôn chủ, Linh Lang nhìn thấy bên ngoài bất ngờ thay đổi, liền nghĩ tới Tôn chủ đang phá vỡ phong ấn, nên lúc này mới đến đây dò xét sự tình, mong Tôn chủ bớt giận!" Linh Lang cố gắng chịu đựng cơn đau từ bụng truyền tới vẫn không dám đứng thẳng người, đối diện với tâm tình của Nguyệt Ma hay thay đổi thất thường như bão táp, trước giờ hắn vẫn luôn rất kính sợ.

    "Bỏ đi, ngươi mau đứng lên đi, hôm nay tâm tình của bổn tôn rất tốt, cũng không muốn cùng ngươi so đo!" Nguyệt Ma khinh thường phất tay.

    Lúc này, Linh Lang mới dám đứng lên nhưng vẫn khẽ khom người, hắn cũng không dám đứng thẳng lưng, không ngờ đập vào mắt lại nhìn thấy một màn ghê tởm khác thường kia, này khác thường ghê tởm một màn, âm thầm cố gắng đè xuống tia khác thường, con ngươi khẽ chuyển vội tiến lên: "Tôn chủ, mười vạn năm qua công lực của ngài thật sự đã tăng lên rất nhiều, chỉ sợ ngay cả những người đó cũng đã không còn là đối thủ của ngài nữa rồi!" Mới vừa rồi thiếu chút nữa là lấy mất một mạng sói của hắn rồi.

    Nghe vậy Nguyệt Ma đột nhiên không nói nữa, nhưng Dạ Minh và Linh Lang lại có thể nghe thấy rõ ràng tiếng nghiến rắng nghiến lợi của hắn, Dạ Minh và Linh Lang nhìn nhau nhất trí ôm quyền: "Sư phụ nghỉ ngơi thật tốt, Dạ Minh cáo lui! ( Tôn chủ nghỉ ngơi thật tốt, Linh Lang cáo lui! )"



    Lúc này Nguyệt Ma có vẻ như đã hồi hồn nói nhỏ: "Tất cả đi xuống đi!" Đã mười vạn năm không được nhìn thấy ánh trăng rồi, hôm nay nhất định phải hấp thu thật tốt tất cả tinh hoa của Nguyệt Thần.

    Cho đến khi Dạ Minh và Linh Lang giống như chạy trốn vội vã xoay người rời đi, ánh trăng nhưng lại giống như nghe theo lời nói Nguyệt Ma, ánh trăng vốn dĩ đang bị mây đen cắn nuốt lúc này cũng dần dần khôi phục vẻ đẹp êm dịu, ánh sáng mặt trăng từ bên ngoài xuyên qua cửa sổ chiếu thẳng vào đại điện bao quanh chặt chẽ viên Thủy Tinh Cầu, cùng với việc Nguyệt Ma hít thở sâu, ánh trăng vây lượn xung quanh càng ngày càng sáng, thậm chí khiến cho toàn bộ đại điện cũng trở nên sáng như ban ngày.

    Bước ra khỏi đại điện, Dạ Minh và Linh Lang hai bên hỗ trợ lẫn nhau lợi dụng năng lực hắc ám nhanh chóng rời đi, cho đến khi đi tới bên ngoài pháo đài cổ kính cách nơi đó mấy trăm dặm, xác định Nguyệt Ma không thể nào biết được hành động của họ lúc này mới dám dừng lại, mỗi người đều vịn vào một gốc cây cổ thụ nôn mửa không ngừng. Cho tới lúc trong bụng trống rỗng không còn gì nữa, mới mệt lả dựa vào cây cổ thụ há miệng thở hổn hển.

    "Dạ Minh đại nhân, ngài nói Tôn chủ sao lại như vậy ••••••" ghê tởm! Linh Lang muốn nói lại thôi lúc này mới ý thức được hình như bản thân đã nói sai.

    Dạ Minh sửa lại vạt áo một chút rồi ho nhẹ một tiếng: "Chuyện hôm nay coi như chưa từng xảy ra!" Thản nhiên nói xong liền xoay người rời đi. Linh Lang lúc này mới yên tâm thở ra một hơi thật sâu, âm thầm cảm thấy thật may mắn, Dạ Minh đại nhân hình như không còn giống ‘ Thiết Diện Vô Tư ’ của ngày thường.

    Nhìn hiện tượng quái lạ đột nhiên xất hiện trên bầu trời, Lục đạo sư đang ngồi xếp bằng và Mộ Dung Tư đang luyện kiếm rất ăn ý họp lại cùng một chỗ, đứng ở khoảng sân nhỏ trong viện ngẩng đầu nhìn về phía xa, nơi đang bị bóng đêm bao phủ cả ánh trăng cũng dần dần biến thành màu đen, Ánh sao vốn dĩ nhấp nháy toả sáng cũng chỉ trong chốc lát đã biến mất không còn tăm hơi.

    "Ngày này cuối cùng cũng phải tới!" Hiếm thấy có lúc Lục đạo sư lại lộ ra nét mặt u sầu nhíu chặt hai hàng lông mày, bả vai sụp xuống xoay người quay trở về, giờ phút này nhìn như đã già đi mấy chục tuổi, da dẻ hồng hào dường như cũng đã xuất hiện đầy nếp nhăn.

    Mộ Dung Tư khẽ thở dài đi theo phía sau lưng Lục đạo sư: "Nên tới thì cũng sẽ tới thôi, chỉ hi vọng hắn sẽ không ra ngoài nhanh như vậy, nếu không ai trong chúng ta cũng không thể ngăn cản được hắn!" Giờ phút này cũng không còn thấy được Mộ Dung Tư của ngày thường luôn xinh đẹp quyến rũ phong tình vạn chủng.

    Hai mắt Lục đạo sư chùng xuống khẽ thở dài: "Đại Trưởng Lão vẫn còn đang bế quan ở bên trong, mà tu vi của ta vẫn luôn trì trệ không tiến, chỉ có thể dựa vào bọn họ!" Mặc dù hắn và Mộ Dung Tư cũng chưa từng gặp qua Nguyệt Ma, cũng không biết rõ thực lực của hắn, nhưng mà từ sự ghi chép của Đại Trưởng Lão qua nhiều thế hệ truyền xuống cũng có thể nhớ rõ mang máng một trận chiến được xem là hủy thiên diệt địa kia, lần đó bất kể là thuộc về Ma Giáo hay Thánh Vực, toàn quân tham chiến đều bị tiêu diệt, tổn thất trong cuộc đại chiến lần đó hết sức nghiêm trọng.

    "Đúng vậy, chỉ có thể đi tới đâu tính tới đó!" Mộ Dung Tư dựa vào thân cây hai tay vòng trước ngực thở dài, sau đó nhìn Lục đạo sư: "Lão già họ Lục này, tại sao ngay từ đầu ngươi không đem nàng trở về đây sớm một chút?" Trở về sớm chút nói không chừng năng lực cũng đã sớm khôi phục lại toàn bộ giống như lúc trước có thể hoàn toàn tiêu diệt Nguyệt Ma rồi.

    Lục đạo sư liếc mắt nhìn Mộ Dung Tư một cái: "Ngươi cho rằng chỉ đơn giản như vậy thôi sao! Lúc đầu nếu không phải tại hắn, thì đến bây giờ nàng cũng không có khả năng quay trở lại!" Nhớ tới nam tử kia, Lục đạo sư không khỏi nghĩ tới Sở Dạ Phong và Lăng Tuyệt Trần, bọn họ vĩnh viễn không nên tới gần nhau như vậy, nếu không, sẽ không thể chống lại năng lực của Nguyệt Ma, hắn phải ngăn cản mới được.

    Mộ Dung Tư tỏ vẻ tức giận sờ sờ cái mũi: "Bỏ đi, cần gì lo lắng như vậy chứ, đã muốn tới thì cho dù ngươi có lo lắng cũng không thể ngăn cản được, ta đi về trước đây!" Nói xong liền xoay người rời đi, bề ngoài giống như không có tim không có phổi chỉ là vì muốn che giấu đi nội tâm bên trong không muốn để cho người khác biết được, những lời này là do ai nói? Nhưng mà hình dung như vậy thật sự rất chính xác.

    Lục đạo sư cũng không để ý tới Mộ Dung Tư, ngẩng đầu chăm chú nhìn chằm chằm ánh trăng đang từ từ biến thành màu đen kia, cho đến khi ánh trăng ảm đạm đã không còn ánh sáng hoàn toàn biến mất ở trong không trung, lúc này mới đứng dậy, xoay người đi vào phòng. Thoạt nhìn theo bóng lưng của hắn xem ra rất tang thương, đó chính là một lão già, lão già từ ái đang lo lắng cho tương lai của cái thế giới này.

    Lăng Tuyệt Trần ngồi xếp bằng ở trên giường, hai lòng bàn tay xếp ở trước ngực ngang với tim, hoa Diên Vĩ đặt ở bên cửa sổ trên mỗi cánh hoa ẩn hiện vầng sáng màu tím nhạt như có như không, đang liên tục chạy dọc theo quỹ đạo không ngừng liền bị Lăng Tuyệt Trần hít vào trong bụng. Đột nhiên hoa Diên Vĩ héo đi vầng sáng màu tím cũng biến mất không còn thấy gì nữa, từ từ chuyển sang vẩn đục, Lăng Tuyệt Trần đột ngột đứng lên mở to hai mắt, tình hình như thế này chắc chắn không thể tiếp tục hấp thu nữa rồi.

    Nhìn hoa Diên Vĩ ảm đạm không có chút ánh sáng, trong lòng Lăng Tuyệt Trần hiện lên nghi ngờ, tình trạng này xảy ra đột ngột như vậy rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì! Vì sao hoa Diên Vĩ lại đột nhiên mất đi linh khí trở nên vẩn đục.

    Mở cửa sổ ra không ngờ lại nhìn thấy bầu trời đã vẩn đục, đám mây cũng biến thành màu đen, thậm chí khắp cả bầu trời cũng không tìm được một tia sáng nào cả. Trong lòng của nàng nhất thời sinh ra một loại dự cảm xấu, bầu trời bỗng chốc thay đổi bất ngờ, đoán chừng Đại lục cũng sẽ không còn được bình yên như trước nữa.
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 19: Những suy nghĩ trong lòng
    Ngồi xuống bên cạnh bàn đá ở trong sân, mặc dù tóc dài trước mặt khẽ buông xuống che đi khuôn mặt mang theo nét đẹp tuyện trần nhưng lại không có cách nào che dấu được khí chất luôn hiển hiện rõ ràng từ trong ra ngoài của một đời tài hoa rực rỡ khiến người kinh hãi. Tóc dài và quần áo bằng gấm trên người cũng đã trở nên lạnh buốt lúc này bị gió thổi bỗng trở nên hỗn loạn quấn quýt lấy nhau thật chặt, dường như nhiệt độ xung quanh vị cô nương kia cũng đang hạ thấp dần theo khí trời ở đây. Một tay nhẹ nhàng vung lên một tay lướt nhẹ qua bên trên bàn đá, ấm trà làm bằng gốm đặt ở phía trên Tử Minh Hỏa màu đỏ tím, chậm rãi xoay tròn, không bao lâu sau đã tỏa ra hơi nóng, ngay sau đó chính là từng đợt hương trà thơm ngát phả vào mặt.

    Hôm nay chính là ngày mấy người bọn họ tiến vào trong Ma Khải Vụ Lâm, tiệc tiễn đưa ở phía trước cũng có không ít đạo sư tham gia, bên ngoài viện học viên cũng vây quanh rất đông, đứng ở bên trong viện phần lớn đều là đạo sư của học viện. Người ở bên trong ngửi được hương trà thơm ngát lan tỏa, lập tức tất cả tầm mắt đều tập trung về phía nữ tử ngồi ở bên cạnh bàn đá nhàn nhã pha trà giống như xem những người xung quanh đều không tồn tại.

    "Tuyệt Trần, ngươi nghĩ tại sao bọn họ còn chưa tới!" Lôi Hỏa đưa tay kéo kéo vạt áo của mình, trong mắt có chút bất mãn thỉnh thoảng lại liếc mắt nhìn ra bên ngoài cửa viện, đây tuyệt đối là lần đầu tiên trong đời —— phải chờ người!

    Nhìn Lăng Tuyệt Trần không nhanh không chậm rót cho mình một chén trà sau đó rửa sạch dụng cụ pha trà, một lần hai lần •••••• nàng giúp Lôi Hỏa đang sốt ruột ở bên cạnh rót một chén trà, giọng nói vô cùng bình thản: "Gấp cái gì, uống chén trà nâng cao tinh thần!" Sau đó tự rót cho mình một chén trà, lúc này mới đem chén trà đặt ở bên môi nhẹ nhàng thổi làm cho lá trà lay động xoay tròn trên mặt nước trà.

    Nhìn Lăng Tuyệt Trân thản nhiên ngồi uống trà không chút quan tâm, lửa giận trong lòng Lôi Hỏa ngay lập tức bị dập tắt, bưng chén trà trên bàn lên, nghiêm túc thưởng thức thật cặn kẽ, hương trà dần dần thấm vào khứu giác, chỉ một hớp nhẹ nhàng tan ra cũng đủ lưu lại hương thơm trong khoang miệng: "Trà ngon!" Lôi Hỏa nói những lời này cũng không phải là đang tâng bốc tán dương, đây là sự thật, độ lửa pha trà vừa vặn thích hợp. Nếu như lúc này người hiểu Lôi Hỏa nhìn thấy một màn này, tuyệt đối sẽ rớt cằm, phải biết rằng Lôi Hỏa làm gì có lúc nào lại trở nên tao nhã như thế chứ!

    "Làm người cần gì phải tự gây khó dễ cho bản thân như thế chứ!" Lăng Tuyệt Trần lắc đầu một cái, trong lời nói mang theo ngụ ý, khóe mắt đảo qua sắc mặt người nào đó đang đứng ở trong phòng và Lục đạo sư đang buồn bực ngồi một mình ở ghế chủ vị.


    Lôi Hỏa nghe vậy, nhìn theo tầm mắt của nàng, lúc này mới bật cười xua tay: "Cái tên kia vẫn luôn theo khuôn phép cũ như vậy đấy, không cần để ý tới hắn làm gì!" Nàng đang nói tới cái tên Băng Dật kia sao, hắn trước giờ luôn lạnh lùng như vậy giống như người đời đều chưa có ai từng lọt vào trong mắt của hắn được nửa phần? Hả, chẳng phải đây là Tuyệt Trần đang để ý tới Băng Dật sao? Vậy thì không được! Lôi Hỏa lắc lắc đầu, đem chén trà đang cầm trong tay để xuống, đột nhiên có lộc ăn thật không tốt chút nào.

    Lăng Tuyệt Trần bỗng giật mình, hiểu ra ý tứ trong lời nói của Lôi Hỏa sau đó lắc đầu một cái, lời của nàng có chưa có ý gì khác đã bị hiểu sai thành như thế rồi, người này vậy mà thật sự có thể nghĩ lệch đi nhiều như thế, nàng thật sự không thể không bội phục trí tưởng phong phú của người này.

    Nhìn một màn này, tất cả mọi người đều hóa đá, một cơn gió thổi qua liền vỡ thành mảnh nhỏ rơi xuống đầy trên mặt đất. Vị tiểu thư khác người này thật không hổ là thiên tài mới được phát hiện, thật không ngờ lại có thể dùng Tử Minh Hỏa để pha trà! Trong lòng mọi người đều giống nhau chỉ lưu lại câu này, rối rít lắc đầu rồi thở dài , người mạnh chính là người mạnh, quả thật là uy lực mạnh mẽ hơn người thường rất nhiều.

    "Tới rồi tới rồi, mau tránh ra!"

    "Cuối cùng cũng đã tới ••••••"

    "Đúng là đã tới, ngươi xem Lăng tiểu thư người ta, sợ rằng đã chờ đến nỗi cả trà cũng lạnh rồi!"

    Thanh âm rì rầm ở ngoài sân cũng dần dần trở nên huyên náo hơn, nhiều người bắt đầu hùa theo bàn tán xôn xao, giọng bàn tán vốn dĩ rất nhỏ nhưng tới lúc tâm tình vui vẻ tràn trề nói say sưa thì cũng thay đổi trở nên giống như phố xá náo nhiệt, Lăng Tuyệt Trần xưa nay vốn thích yên tĩnh nên không tránh được nhíu mày khó chịu.

    Đột nhiên, tiếng nói chuyện bên ngoài học viện tự nhiên dừng lại, tiếp theo liền nghe thấy tiếng bước chân đều đều, có thể thấy rõ ràng tất cả học viên đều chủ động đứng sang một bên nhường đường, để cho nhóm người đến trễ thuận lợi đi qua mà không gặp phải trở ngại nào. Lúc này Lăng Tuyệt Trần mới chậm rãi buông chén trà trong tay xuống, nhưng vẫn chưa đứng dậy. Trong bụng cũng hiểu rõ một điều, trước khi lên đường chắc chắn sẽ còn xảy ra thêm rất nhiều chuyện nữa, ví dụ như là một vài việc phức tạp nào đó.

    "Nữ nhân thật là phiền toái, ngươi xem đi đều là tại vì ngươi nên mới tới trễ như vậy, nhất định là sẽ khiến cho Lục đạo sư nổi giận!" Hai tay Kỳ Kiếm Vũ chống nạnh đi tuốt ở phía trước, thỉnh thoảng lại quay đầu về phía sau chỉ trích Bắc Thần Thư Vũ đang cúi thấp đầu đi ở sau lưng.

    "Nữ nhân bọn ta tất cả đều tương đối phiền toái như vậy, chỉ là muốn chuẩn bị cho thật tốt mà thôi." Bắc Thần Thư Vũ có chút thấp thỏm bắt chéo hai tay lại các ngón tay bện chặt lại với nhau, bĩu môi tự biện giải cho chính mình.

    Kỳ Kiếm Vũ dừng bước xoay người lại chắn phía trước đường đi của Bắc Thần Thư Vũ, vừa dừng lại đã chất vấn dồn dập: "Ngươi nhìn Lăng Tuyệt Trần thử xem người ta từ sáng sớm đã đến, người ta cũng không phải là nữ nhân đấy sao!" Nghe Bắc Thần Thư Vũ nói, hắn cũng chỉ vì muốn chọc giận nàng mà thanh âm phát ra cũng từ từ nâng cao hơn.

    Nghe những lời này, Bắc Thần Thư Vũ chợt cảm thấy rất uất ức, đầu hơi cúi xuống hốc mắt bỗng trở nên phiếm hồng: "Ngươi lúc nào cũng chỉ biết Lăng Tuyệt Trần Lăng Tuyệt Trần, người ta không bao giờ… muốn để ý đến ngươi nữa!" Dậm chân lớn tiếng nói xong, liền chạy nhanh vào trong học viện, nhìn Lăng Tuyệt Trần và Lôi Hỏa đang ngồi ở bên cạnh bàn đá bằng ánh mắt nghi hoặc, không nói lời nào liền chạy vào phòng.

    Kỳ Kiếm Vũ không giải thích được ý tứ trong lời nói của Bắc Thần Thư Vũ, gãi đầu nhìn theo bóng dáng của Bắc Thần Thư Vũ trong lòng có phần khó hiểu: "Chuyện này cùng với Lăng Tuyệt Trần thì có quan hệ gì!"

    Yến Nam Hiên tiến lên, thân thiện vỗ vỗ bả vai của Kỳ Kiếm Vũ: "Huynh đệ, năm nay hoa đào nở rộ nhỉ!" Nói ra lời lẽ hợp tình hợp nghĩa xong liền quạt cây quạt lắc đầu rời đi.

    Bắc Thần Hàn nghe vậy, bước chân chậm rãi dừng lại đứng ở cổng vòm của học viện, có chút lo lắng liếc mắt nhìn muội muội của mình, ngày trước Thư Vũ vẫn luôn ỷ lại vào hắn đã thành thói quen, hôm nay nghe được những lời Nam hiên vừa nói khiến cho trong lòng hắn nặng nề nhiều hơn một chút. Nhưng mà Kỳ Kiếm Vũ đã có hôn ước trong người, Thư Vũ làm như vậy chẳng phải nhất định sẽ không có kết quả tốt sao, đại tiểu thư của Bắc Thần gia cũng không thể gả đi làm thiếp của người khác được.

    Lời nói của Yến Nam Hiên cũng ảnh hưởng không nhẹ đến hai cô gái khác ở phía sau lưng, Kỳ Nhược Tuyết thật sự rất yêu thích Bắc Thần Hàn, cho nên Thư Vũ thích ai cũng không liên quan tới nàng, dù sao Bắc Thần Hàn cũng vẫn là ca ca của Thư Vũ, Lăng Mặc Phỉ cũng không có gì uy hiếp đến nàng, từ nhỏ Lăng Mặc Phỉ đã thích ca ca hơn nữa đã cùng định sẵn hôn ước với ca ca, nàng không tránh được có chút bận tâm không biết nên đứng về phía người nào, Lăng Mặc Phỉ chính là vị hôn thê của ca ca, Bắc Thần Thư Vũ lại là muội muội của Bắc Thần Hàn, hai bên đều không thể đắc tội.

    Lăng Mặc Phỉ cúi đầu xuống tròng mắt dao động mạnh, hai tay nắm chặt, nàng cũng đã sớm biết được ý định trong lòng Bắc Thần Thư Vũ, hôm nay cuối cùng cũng bị Yến Nam Hiên nói trắng ra như vậy khiến cho nàng có chút lo lắng, thật không biết nếu để cho phụ thân biết được ông ấy có thể vì xu nịnh muốn lấy lòng Bắc Thần gia mà đem hôn sự này hủy bỏ hay không, sau đó ngẩng đầu lên, ánh mắt thâm tình khẩn thiết nhìn chằm chằm vào Kỳ Kiếm Vũ đang không hiểu chuyện gì xảy ra.

    Chỉ là, hình như người duy nhất không bị chút ảnh hưởng nào hết chính là Sở Dạ Phong, hắn là do tỳ thiếp trong gia tộc sinh ra, chứ nếu là con vợ cả nói không chừng cũng đã sớm bị chỉ phúc vi hôn rồi, hắn nên cảm thấy may mắn hay là nên cảm thấy bi ai đây.

    Nhìn nhóm người mới đến, Lăng Tuyệt Trần và Lôi Hỏa cũng chậm rãi đứng lên, lần lượt đi tới giữa sân. Quay đầu lại liền nhìn thấy Sở Dạ Phong một thân mặc quần áo màu đỏ rực viền thêu kim tuyến màu vàng, khóe môi Lăng Tuyệt Trần hơi cong lên, thái độ có chút dãn ra, nhìn Sở Dạ Phong đi tới trước tầm mắt thì cũng khẽ gật đầu, coi như là chào hỏi.

    Giống như là thói quen, Sở Dạ Phong vừa đi vào liền tìm kiếm bóng dáng của Lăng Tuyệt Trần, lúc này lại có thể dễ dàng nhìn thấy Lăng Tuyệt Trần ở ngay trước mặt, vừa đúng lúc bắt gặp khuôn mặt luôn lạnh nhạt của Lăng Tuyệt Trần hiện lên ý cười nhàn nhạt, Sở Dạ Phong cũng khẽ nhếch môi lên coi như đáp lại.

    Yến Nam Hiên thấy vậy, liền nâng tay vòng qua bả vai của Sở Dạ Phong: "Sở đại ca, ngươi và Lăng Tuyệt Trần chắc không phải là có gian tình gì đó đấy chứ ! Lại có thể liếc mắt đưa tình với nhau, từ lúc nào thì ở sau lưng của chúng ta cùng với Lăng Tuyệt Trần trở nên tốt như vậy!" Nhìn Sở Dạ Phong mở miệng muốn giải thích, Yến Nam Hiên vội vàng khép lại chiếc quạt trong tay: "Dừng lại, giải thích chính là che giấu!" Nam Hiên vội vàng ngăn lại những lời Sở Dạ Phong sắp nói ra khỏi miệng.

    Sở Dạ Phong bật cười lắc đầu một cái, đem cái tay đang đặt trên bả vai của mình ‘ lấy ’ xuống: "Ta muốn nói, ngươi không cần phải dựa vào ta gần như vậy!" Nói xong một tay đưa lên lấy ra khăn gấm từ trong ngực lau nhẹ trên bả vai, sau đó lại đem hai tay của chính mình lau lại một lần nữa, khăn gấm theo tay vung lên liền biến mất, hai tay chắp ở sau lưng lắc đầu rời đi.


    Nhìn động tác của Sở Dạ Phong, trên trán Yến Nam Hiên chảy xuống vài vạch đen, khẽ nhúc nhích muốn di chuyển lúc này mới phát hiện ra cánh tay của mình đã trở cứng ngắc không cách nào cử động được, nhìn theo bóng lưng của Sở Dạ Phong: "Sở đại ca, không nên làm như vậy!" Chẳng lẽ là hắn đã nghĩ sai rồi sao? Trong nhiều người như vậy, chỉ có duy nhất Sở Dạ Phong là hắn không thể đoán ra sự thật, xem ra hắn thật sự phải nghiên cứu cho tốt một chút rồi.

    Bắc Thần Hàn đang ở phía sau hai người, đương nhiên có thể nghe thấy lời nói của Yến Nam Hiên, một tay điểm nhẹ ở phía sau cánh tay của Yến Nam Hiên, ánh mắt thâm thúy liếc nhìn Lăng Tuyệt Trần, kể từ sau khi hôn lễ của hắn và nàng không được thực hiện, ở trong mắt của nàng đã không còn tìm được hình bóng của hắn nữa rồi, là nàng đã chết tâm hay là do ngày trước nàng vẫn luốn diễn trò để che giấu quá giỏi. Mặc dù đủ loại suy nghĩ xoay chuyển trong đầu, nhưng nét mặt vẫn không chút thay đổi vòng qua Lăng Tuyệt Trần, đi vào trong phòng.

    Nghe vậy Kỳ Kiếm Vũ vội vàng đi nhanh lên phía trước, đưa tay vòng qua bả vai Yến Nam Hiên: "Nam Hiên, ngươi nói như vậy là có ý gì? Chẳng lẽ Sở đại ca và Lăng Tuyệt Trần, thật sự có thể có chuyện như vậy sao?"

    Yến Nam Hiên vung tay lên cầm cây quạt che đi cánh tay của mình, quả thật là không nên nói, đừng xem động tác của Sở Dạ Phong chỉ nhẹ nhàng như vậy mà nghĩ là không sao, quả thật đây đúng là không phải đau đớn bình thường: "Chuyện của chính ngươi cũng còn trông nom không xong lại còn muốn nói tới những chuyện vớ vẩn của người khác nữa sao? !" Ánh mắt giễu cợt liếc nhìn Kỳ Kiếm Vũ đang không biết phải giải thích như thế nào.

    Kỳ Kiếm Vũ buông Yến Nam Hiên ra, vung tay lên: "Thôi, không nói thì dẹp đi, tự ta đi hỏi!" Nói xong cũng đi theo vào phòng.

    "Lục đạo sư, bọn họ đều tới!" Băng Dật nhìn đoàn người ở bên ngoài sân mới vừa tiến vào đây, lại khẽ cúi đầu nhìn xuống khuôn mặt già nua đã biến đen của Lục đạo sư.

    "Lục đạo sư tốt, Mộ Dung đạo sư tốt!" Bắc Thần Thư Vũ vừa tiến vào liền ngọt ngào gọi tên Lục đạo sư sắc mặt đã chuyển thành màu đen và Mộ Dung Tư đang ngồi ở phía dưới bắt chéo hai chân.

    "Ta rất khỏe, nhưng có vài người sẽ không được tốt cho lắm!" Mộ Dung Tư cười nhạt, chép miệng ý bảo Bắc Thần Thư Vũ nhìn một chút gương mặt đã hoàn toàn bị kéo xuống của Lục đạo sư.

    Lục đạo sư đang muốn nói chuyện, Bắc Thần Thư Vũ liền bước nhanh đến phía trước, không đợi Lục đạo sư mở miệng liền vội vàng cướp lời nói trước: "Lục đạo sư người xem các đạo sư ở bên ngoài cũng đã chờ rất lâu rồi, chúng ta nên nhanh chân lên đường mới đúng."

    Hiện tại đúng là cũng đã gần qua thời gian buổi trưa rồi, Lục đạo sư chịu đựng lửa giận trong lòng không muốn nổi giận mắng người, đứng dậy đi ra ngoài, mới vừa bước tới cửa chính đã nhìn thấy Sở Dạ Phong và Lăng Tuyệt Trần trong nháy mắt lửa giận trong lòng lại bùng lên, trong bụng không khỏi sinh ra một tia cảnh giác: Thánh nữ tuyệt đối không thể có tình cảm, nếu không làm sao trở thành Thánh nữ, đánh bại Nguyệt Ma đã sống lại!

    "Tốt lắm, các ngươi cũng có thể lên đường rồi chứ?" Lục đạo sư đứng ở cạnh cửa, nhìn đoàn người đứng ở trong sân, trên mặt không có cách nào che giấu được sự nặng nề trong lòng.

    "Lục đạo sư, chúng ta bất cứ lúc nào cũng có thể lên đường!" Lôi Hỏa hất nhẹ tóc ngắn trên trán, lớn tiếng trả lời.

    "Vậy các ngươi nhanh đi đi!" Lục đạo sư không kiên nhẫn phất tay một cái, chỉ một câu nói đơn giản như vậy khiến tất cả đạo sư và học viên cũng không khỏi có chút khiếp sợ, chỉ đơn giản như vậy thôi sao?

    Nhìn ánh mắt hoài nghi của mọi người, giận dữ trong lòng Lục đạo sư càng thêm gia tăng: "Tất cả giải tán, giải tán hết đi, có cái gì tốt mà nhìn!" Lớn tiếng rống xong liền xoay người đi vào phòng vung tay lên cửa phòng đã khép chặt, thấy phải tất cả mọi người không dám tin trợn to cặp mắt nhìn cửa phòng đã bị đóng lại.

    Nhìn Lục đạo sư đóng chặt cửa phòng Mộ Dung Tư liền giật mình, quay đầu lại thì nhìn thấy ánh mắt nghi ngờ của mọi người, trong nháy mắt tâm tình vui vẻ trên người hắn liền biến mất, ngay sau đó cũng lộ vẻ tức giận sờ sờ cái mũi: "Tất cả giải tán đi, đều trở về hết đi!" Nhìn nhóm người Lăng Tuyệt Trần phất phất tay: "Các ngươi cũng nhanh lên đường đi thôi!" Nói xong gót giày liền chuyển một cái đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường giống như đang chạy trốn.

    Theo lời nói của Mộ Dung Tư, tất cả đạo sư và học viên vây xem đang bàn tán ầm ĩ cũng từ từ tản đi hết.

    Lăng Tuyệt Trần hừ lạnh một tiếng: "Đi thôi, không có việc gì còn làm cho người ta phải ở đây đợi lâu như vậy!" Nói xong liền dẫn đầu rời đi, Lôi Hỏa vội vàng đuổi theo sát phía sau: "Tuyệt Trần, ngươi chờ ta một chút!"

    Yến Nam Hiên bước tới sát bên cạnh Sở Dạ Phong thì thầm: "Xem ra tình cảnh của ngươi rất nguy hiểm!" Vừa nói xong liền đã có dự tính từ trước thân hình vội vàng chạy tới nơi cách xa người nào đó năm thước.

    Hai mắt Sở Dạ Phong khẽ động, nói thật, lần này hắn ngược lại thật sự không có muốn ra tay! Xem ra Yến Nam hiên vẫn không thể nào đoán được tâm ý của hắn.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này