1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Ngạo Thế Tuyệt Trần - Tác giả: Tuyệt Trần Tử Thương - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 29/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 60: Tỉnh lại, trí nhớ đáng sợ
    Mặt trời vừa mới nhô lên, một ngày mới đã bắt đầu.

    Chờ đến khi Hoa Nhược Thủy tỉnh lại, đã là buổi trưa của ba ngày sau.

    Cặp lông mi đang khép chặt khẽ run, con ngươi dưới mí mắt khẽ giật giật, cuối cùng hai mắt vẫn cố gắng mở ra, từ sâu bên trong cặp mắt sắc bén kia nhất thời có thể cảm nhận được ánh sáng rực rỡ không cách nào che giấu.

    Ngủ lâu như vậy, đầu vẫn còn có chút hơi đau nhức, ngay cả cổ cũng cảm thấy cứng ngắc. Nhiều ngày liên tục không có ánh sáng mặt trời như vậy chính hắn cũng đang hoài nghi, có phải bản thân vĩnh viễn sẽ không tỉnh lại nữa hay không.

    Đập vào mắt, vẫn là chiếc giường năm thước rộng rãi bằng gỗ đàn hương khắc hoa của hắn, vẫn là rèm che màu hồng đào mà hắn thích nhất. Mặc dù thân thể có chút tê cứng, nhưng mà từ vùng đan điền lại truyền tới luồng khí tươi mát khiến cho hắn hơi chấn động. Bàn tay gầy gò, chậm rãi tụ tập Huyền Khí, không hề giống như dự đoán sẽ đau đến tê tâm liệt phế, cũng không có loại cảm giác đau nhức đục khoét trong xương, thân thể của mình chính hắn là rõ ràng nhất, hắn đương nhiên biết, bệnh của hắn, đã hoàn toàn ổn rồi!

    ‘két ’

    Cửa phòng mở ra, Lăng Tuyệt Trần một thân màu lam lạnh như băng chậm rãi bước đến, dáng người thướt tha.

    Nhìn Hoa Nhược Thủy tựa nửa người vào đầu giường, nụ cười trên khóe miệng không thay đổi: "Huynh đã tỉnh!" Nhìn khí sắc của hắn cũng biết là đã khá hơn nhiều, có Linh Tiên Thảo làm nguyên liện để chế thuốc, xem ra là đã khỏi hẳn rồi.

    "Cám ơn muội!" Hoa Nhược Thủy khẽ giật mình, lập tức liền hiểu ra, biết luyện dược cũng chỉ có nàng.

    Lăng Tuyệt Trần lắc đầu một cái: "Mau dậy đi dùng bữa đi, huynh không cảm thấy đói sao?" Tránh đi cái vấn đề làm cho người ta không được tự nhiên kia.

    Nàng không nói thật đúng là không cảm thấy, hiện tại vừa nhắc tới liền thay đổi rồi, bụng của hắn rất không chân thực phối hợp với lời nói của Lăng Tuyệt Trần, không chút hình tượng kêu ‘ ùng ục ’ một tiếng, oán trách chủ nhân như hắn.

    Hoa Nhược Thủy đứng dậy, cười gượng có chút quẫn bách, kể ra cũng đã lâu rồi hắn không nhúc nhích, dưới chân tê rần, lại ngã ngồi trở về bên giường lần nữa.

    "Sao vậy? Cẩn thận một chút, lâu rồi không có hoạt động, sợ là tuần hoàn máu có chút không kịp thích ứng!" Lăng Tuyệt Trần tiến lên, đỡ lấy hắn, khẽ cau mày.

    "Không có việc gì, lâu rồi không điều khiển tay chân, cho nên mới có thể không nghe sai bảo như vậy!" Hoa Nhược Thủy lắc đầu một cái, lần đầu tiên nói đùa khôi hài như vậy, chỉ là vì che giấu cảm giác đè nén khó hiểu trong lòng.

    Đỡ Hoa Nhược Thủy tới ngồi xuống bên cạnh bàn, lúc này mới đứng thẳng người: "Huynh biết không? Sư phụ của huynh, lại chính là Dạ Minh của Nguyệt Ma Giáo! Hơn nữa, bệnh của huynh, cũng không phải là di chứng sau khi luyện Huyền, Kiếm song tu, mà là, hắn ••••••" dùng độc đối với huynh, lời này còn chưa nói ra khỏi miệng, đã bị Hoa Nhược Thủy giơ tay lên cắt ngang.

    Sư phụ chính là Dạ Minh? !

    Một câu nói kia khiến cho sắc mặt Hoa Nhược Thủy vừa mới khôi phục một tia đỏ thắm, tức khắc liền tái xanh, sắc mặt lại trở nên cực kỳ tái nhợt. Làm sao có thể, sư phụ dạy hắn một thân võ nghệ, dưỡng dục hắn mấy chục năm, cư nhiên lại là Dạ Minh của Nguyệt Ma Giáo! Liên tục lừa gạt hắn gần hai mươi năm, mà hắn cũng chỉ là con cờ của Nguyệt Ma Giáo bọn họ!

    "Huynh trước tiên rửa mặt chải đầu trước đi, ta ở tiền thính chờ huynh!" Nhìn sắc mặt tái nhợt của Hoa Nhược Thủy, Lăng Tuyệt Trần cau mày, có lẽ nàng thật sự không nên lựa chọn thời điểm này để nói cho hắn biết.

    Hoa Nhược Thủy im lặng không lên tiếng, giống như không có nghe thấy lời nói của Lăng Tuyệt Trần, tầm mắt hơi cúi xuống, suy tư chuyện trong lòng. Lăng Tuyệt Trần thấy vậy, cũng không tiếp tục nói nữa, xoay người lui ra ngoài.

    Trái lại ba người đang ngồi có vẻ có chút mất tự nhiên, Sở Dạ Phong và Tiêu Vũ Cô ngay cả ánh mắt của hai người cũng không muốn đụng vào nhau, một khi tiếp xúc, thì chính là nguy hiểm không chút thua kém so với núi lửa phun trào.

    Lúc này, bên ngoài bức rèm che kia một bóng dáng màu hồng đào lịch sự tao nhã xuất hiện, ngón tay thon dài nhẹ nhàng vén bức rèm che màu trắng gạo lên, dung nhan tuấn mỹ sắc mặt hồng nhuận tiến vào tầm mắt của mọi người.

    Vẫn là nụ cười xinh đẹp giống như cũ, hơi vén vạt áo lên ngồi ở chỗ trống duy nhất: "Ngại quá, để mọi người đợi lâu!" Mỉm cười áy náy, nhíu mày nhìn một màn tranh phong đối nghịch nhau của Sở Dạ Phong và Tiêu Vũ Cô, trong bụng căn bản cũng hiểu rõ.

    Lăng Tuyệt Trần hơi cong môi một cái có chút xấu hổ, ánh mắt quay lại quét qua hai người kia.

    "Khụ khụ khụ" bất đắc dĩ ho nhẹ hai tiếng, trên mặt Hoa Nhược Thủy vẫn hiện lên nụ cười từ tận đáy lòng: "Tại hạ là Hoa Nhược Thủy, không biết các hạ là?"

    Giọng nói của Hoa Nhược Thủy lập tức kéo tầm mắt của hai người tới đây, Tiêu Vũ Cô nhìn thấy sắc mặt Sở Dạ Phong đen lại, cố gắng kìm nén xúc động muốn cười to trong lòng, mỉm cười nhìn Hoa Nhược Thủy: "Ta tên là Tiêu Vũ Cô!"

    Tiêu Vũ Cô?

    Hoa Nhược Thủy khẽ cau mày, cái tên này hắn đương nhiên cũng biết đến, bởi vì Nguyệt Ma kia cũng là họ Tiêu.

    Trong lòng bách chuyển thiên hồi ( thay đổi không ngừng ), nhưng mà trên mặt vẫn giữ nụ cười xinh đẹp như cũ: "Lần này Nhược Thủy có thể khỏi hẳn, vẫn là nên cám ơn Tiêu công tử thật tốt mới phải!" Lăng Tuyệt Trần ít nhiều gì cũng đem chuyện ở Quang Ảnh Thần Đảo nói cho hắn nghe, mặc kệ hắn cùng với Nguyệt Ma có ân oán như thế nào, chung quy cũng không có một chút quan hệ gì cùng với Tiêu Vũ Cô.

    "Nhược Thủy không cần khách khí, gọi ta là Vũ Cô là được rồi!" Hắn chính là người trong lòng Lăng Tuyệt Trần vẫn nhớ mong đi, nhìn bộ dáng này, thật không thẹn khi gọi là Hoa Nhược Thủy!

    Mọi người vốn cũng không phải là cái loại người bụng đang đói có người mời ăn còn từ chối kêu no rồi, Hoa Nhược Thủy lập tức cũng chỉ cười nhạt gật đầu.

    "Thân thể của huynh còn có chỗ nào không khỏe không?" Lăng Tuyệt Trần nhìn sắc mặt của hắn đã hơi hồng nhuận, cũng yên lòng không ít.

    Lúc này Hoa Nhược Thủy mới khẽ thu hồi nụ cười xinh đẹp trên mặt, xoay người nhìn Lăng Tuyệt Trần, nét mặt nghiêm túc: "Trần Nhi, lần này, thật cám ơn muội!" Vì một gốc cây thảo dược này, thiếu chút nữa liền mất tính mạng.

    "Không trách huynh, chỉ là bản thân ta không cẩn thận mà thôi!" Nhìn thấy một tia tự trách thoáng hiện lên trong mắt hắn, Lăng Tuyệt Trần khẽ cười một tiếng.

    Mặc dù Lăng Tuyệt Trần nói rất nhẹ nhõm, nhưng Hoa Nhược Thủy vẫn không thể bỏ được, trong mắt lại xuất hiện một tia ngoan độc tàn nhẫn: "Nguyệt Ma Giáo, ta nhất định phải cùng hắn đối kháng tới cùng!" Hai tay buông lỏng ở bên người nắm chặt thành quyền, gân xanh nổi rõ.

    "Nhược Thủy huynh, Nguyệt Ma Giáo không chỉ là kẻ địch của một mình huynh, hơn nữa còn là kẻ thù chung của người trong thiên hạ chúng ta!" Ánh mắt của Tiêu Vũ Cô lóe lên, nhìn Hoa Nhược Thủy đáy mắt lộ ra một tia tán thưởng.

    Tự động xem nhẹ lời nói của Tiêu Vũ Cô, Lăng Tuyệt Trần cau mày nhìn Hoa Nhược Thủy: "Nhược Thủy, huynh sao phải như vậy?" Chẳng lẽ chỉ là bởi vì Dạ Minh sao? Không, dứt khoát là không đơn giản như vậy.

    "Ta nghiễm nhiên nhớ rõ, năm đó Diệp Gia bị diệt môn thì sau lưng Chung Kiền còn có một đôi hắc y nhân ( người áo đen )!" Giờ khắc này, trong mắt Hoa Nhược Thủy chỉ còn lại màu đỏ tươi bao trùm toàn bộ.

    Mấy chục hắc y nhân này, thân hình giống như cái bóng xuyên qua giữa tất cả mọi người, dùng tốc độ khiến người ta phản ứng không kịp, tàn nhẫn cắt lấy đầu của người khác. Khi hắn chạy tới thư phòng của gia gia, lại chỉ nhìn thấy khắp phòng hỗn loạn, mà vị gia gia luôn luôn nghiêm cẩn kia, trợn to hai mắt, hai cánh tay mở rộng ngồi ở trên chiếc ghế bành duy nhất còn nguyên vẹn ở trong nhà, trên người chằng chịt vết thương do kiếm gây nên, còn có một nhát chí mạng ở trên cổ kia, vẫn còn thấy chút máu sót lại đang chảy nhỏ giọt, từng giọt, từng giọt dọc theo cánh tay đang rũ xuống, nhỏ xuống trên sàn nhà, nhuộm đỏ khắp sàn nhà.

    Thân thể nhỏ bé run rẩy đi ở trên hành lang bị thấm ướt bởi máu tươi, lộ ra cảnh tượng không có chút sinh khí nào. Đường đất nhỏ, trên vách tường, trên cây cột, ngay cả trên mặt hồ sen kia tất cả đều là máu tươi. Một trận gió thổi qua, toàn bộ mùi máu tươi nồng nặc tràn đầy xoang mũi.

    Không có thi thể nào còn nguyên vẹn, xác chết chồng chất khắp Diệp Phủ, còn có rất nhiều đầu lâu tìm khắp nơi không thấy. Từng cái đầu lâu trợn to hại mắt, chết không nhắm mắt, lăn đầy đất, miệng hơi mở ra, ngay cả một tiếng hét hoảng sợ cũng không kịp hô lên, đã bị kết thúc tính mạng.

    Ở trong phủ đã bị san bằng tìm kiếm mấy trăm lần, hắn tìm được phụ thân toàn thân y phục và trang sức hoa lệ, nhưng bên cạnh hắn lại không phải là mẫu thân của hắn, một màn kia, buồn cười đến cỡ nào nha. Mặc dù như thế, hắn vẫn chịu đựng nỗi sợ hãi trong lòng, tìm được đầu của phụ thân, một cái đầu bị cắt làm hai nửa.

    Tìm được thi thể của mẫu thân, liền đem nàng và phụ thân đặt chung một chỗ, lúc chết không có ở bên cạnh, vậy giờ tới Địa phủ, cũng sẽ không tách rời nhau. Trong lòng hắn chính là âm thầm nghĩ như vậy, bởi vì hắn nhiều lần thấy mẫu thân một mình rơi lệ trong đêm.

    Đem toàn bộ thi thể có thể khâu, khâu lại thật tốt, mấy trăm thi thể chồng chất trên khoảng đất trống, hắn nắm cây đuốc đã được châm lửa đang bùng cháy ở trong tay. Khẽ nhắm mắt lại, chịu đựng sự lạnh lẽo cực lớn ở trong lòng, vung tay lên, cây đuốc rơi vào trên đống thi thể kia, trong nháy mắt dấy lên lửa lớn hừng hực. Lửa lớn rực đỏ phản chiếu khuôn mặt tươi cười tái nhợt, con ngươi trong mắt hắn từ đen chuyển sang đỏ, chính mắt nhìn thấy người thân của mình, từ từ biến mất hoàn toàn ở trong biển lửa kia.

    Thiêu đốt thật lâu, thật lâu, đêm tối dần dần hạ màn, nắng ấm ban mai hiện lên, rốt cuộc cũng không thể sưởi ấm trái tim lạnh như băng của hắn. Nâng hai chân vừa tê rần vừa run rẩy lên, từng bước chậm rãi bước về phía bên ngoài phủ, chuyến đi này, cuộc đời của hắn liền thay đổi, tâm niệm duy nhất của hắn chính là báo thù, báo mối thù máu sâu như biển này.

    Một đêm kia, chính là những người này dùng máu của Diệp Gia, nhiễm đỏ toàn bộ trí nhớ khi còn bé của hắn.

    " Sát thủ Ảnh Tử của Nguyệt Ma!" Lăng Tuyệt Trần nghe vậy không nói, ngược lại Sở Dạ Phong kêu lên, điểm lợi hại của Sát thủ Ảnh Tử hắn cũng là đã gặp qua, lần đó, thiếu chút nữa đã lấy đi mạng nhỏ của hắn và Lăng Tuyệt Trần, đến nay nhớ lại trong lòng vẫn còn có chút sợ hãi.

    Hoa Nhược Thủy gật đầu một cái, khẽ nhắm mắt, trong nháy mắt màu đỏ tươi trong tròng mắt bị che giấu: "Đúng vậy, cho nên, ta và Nguyệt Ma Giáo có thù không đội trời chung!" Nói xong, mở mắt ra lần nữa thì màu đỏ tươi mới vừa rồi đã không còn nữa, liếc mắt nhìn qua, vẫn giống như cũ là một bộ mặt xinh đẹp nói cười như thường lệ.

    "Ta nghĩ, chúng ta có thể liên thủ!" Ánh mắt kiêng dè của Tiêu Vũ Cô âm thầm lén nhìn nghiêng khuôn mặt Lăng Tuyệt Trần, nhàn nhạt mở miệng.

    Hoa Nhược Thủy kinh ngạc nhìn hắn: "Tại sao?" Nguyệt Ma không phải là người của Quang Ảnh Thần Đảo sao?

    "Chính vì hắn là người của Quang Ảnh Thần Đảo ta, cho nên, chúng ta có cùng chung kẻ địch!" Giống như hiểu được sự nghi ngờ của Hoa Nhược Thủy, Tiêu Vũ Cô quay đầu, ánh mắt kiên định nhìn Hoa Nhược Thủy. Hắn đóng vai Mộ Dung Tư lâu như vậy, không phải là vì chống lại Nguyệt Ma sao.

    Hoa Nhược Thủy cũng cùng hắn nhìn nhau hồi lâu rồi im lặng, giờ khắc này, người mới vừa gặp mặt nhận thức, lại giống như bạn tốt lâu năm, giống như cái gì cũng đều đã thương lượng xong. Nghe vậy, ngay cả ánh mắt của Sở Dạ Phong cũng nhìn về phía Lăng Tuyệt Trần ngồi ở một bên không nói gì.

    Nhìn một màn này, trong lòng Lăng Tuyệt Trần ít nhiều cũng có điều hiểu rõ, nhưng nàng lại vẫn như cũ giữ vững trầm mặc, không có người nào biết trong lòng nàng đang nghĩ cái gì, nhưng nàng lại hiểu, mặc dù nàng một câu nói cũng không có nói, nhưng mà, nàng lại chần chờ, nàng xiết chặt hai tay. Tầm mắt đang cúi xuống thoáng lóe lên một loại tâm tình không biết tên, nàng không có lựa chọn, nàng không thể, còn không nghĩ tới muốn ••••••

    Thấy vậy, Tiêu Vũ Cô và Hoa Nhược Thủy liếc mắt nhìn nhau, khẽ nhún nhún vai, bày tỏ bất đắc dĩ. Sở Dạ Phong cúi mắt không nói, không ai biết trong lòng hắn nghĩ cái gì.

    Bữa cơm này, mọi người ăn đều cảm thấy trong lòng không có tư vị gì, chỉ là im lặng lẳng lặng ăn phần của mình.
     
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 61: Tiến về điện Nguyệt Ma
    Mảnh trăng khuyết vẫn như cũ cô độc treo trên cao, thỉnh thoảng lại có một tiếng côn trùng kêu vang truyền đến, trở thành khúc nhạc duy nhất trong đêm yên tĩnh.

    Căn phòng mờ tối, chỉ có ánh nến không ngừng chập chờn bắn ra những tia sáng, ánh nến rực đỏ chiếu lên hai dung nhan tuấn mỹ tuyệt thế, mặc dù không phải là nhìn thấy rất rõ ràng, ngược lại càng tăng thêm vài phần hấp dẫn thần bí.

    Hai người đối diện nhau không nói gì, tự mình chìm trong yên lặng.

    Một tay của Tiêu Vũ Cô nâng chén trà lên đặt ở bên môi, nhẹ nhàng thổi lá trà đang trôi bồng bềnh trên mặt nước, tròng mắt khẽ rủ xuống nhìn từng phiến lá trà chậm rãi trải dài từ đầu đến cuối không hề chớp mắt, mày kiếm nhíu chặt, hình như có chuyện gì quấy nhiễu vị ‘ Y Nhân ’ tuyệt thế này.

    Hoa Nhược Thủy chắp hai tay ở sau lưng đứng trước cửa sổ, ngẩng đầu ngước nhìn mảnh trăng khuyết trên bầu trời, lông mi khẽ run, khẽ thở dài một cái sau đó đưa một tay ra, gõ nhẹ trên bệ cửa sổ, hợp thành một khúc nhạc không rõ luật điệu, cũng giống như lúc này trong lòng hai người đang gợn sóng, không có quy luật.


    Một lúc lâu sau, Tiêu Vũ Cô chậm rãi thả chén trà trong tay xuống, ngước mắt nhìn bóng người bên cửa sổ: "Huynh thật sự quyết định như vậy sao?" Lúc hỏi trong giọng điệu không mất đi sự lo lắng thật sâu

    Ngón tay gõ trên bệ cửa sổ, đột nhiên dừng lại, ánh mắt bên dưới lông mi cong vút hiện lên sự kiên định, hắn vẫn không hề quay đầu lại, đáp: "Đúng, cho tới bây giờ ta cũng chưa từng buông bỏ cái tâm niệm này!" Đối đầu với Nguyệt Ma, chính là tâm niệm duy nhất trong mấy năm gần đây của hắn.

    "Nhưng mà, bây giờ là huynh muốn đi tới Điện Nguyệt Ma, mà nguy hiểm phải đối mặt thì không cách nào biết trước!" Tiêu Vũ Cô nhíu chặt lông mày một chút cũng không hề giãn ra, dựa vào tu vi hai mươi vạn năm của hắn, cũng không phải là đối thủ của Nguyệt Ma, huống chi Hoa Nhược Thủy chỉ vừa khỏi bệnh, chuyến đi này, quả thật chính là chịu chết!

    "Hiện tại không phải là còn có huynh nữa sao?" Hoa Nhược Thủy xoay người lại khẽ cười khổ, thật ra thì, không cần Tiêu Vũ Cô nói, trong lòng hắn cũng biết rõ, bản thân có mấy cân mấy lượng trong lòng mình là rõ ràng nhất: "Hơn nữa, chúng ta đã nói rồi mà!" Trong đêm nay, này không phải là hai người bọn họ cùng chung quyết định sao?

    Tiêu Vũ Cô khẽ kinh ngạc, hắn cũng đã phủ định rất trực tiếp, không ngờ Hoa Nhược Thủy thế nhưng lại ••••••"Vậy huynh hẳn là cũng biết, Quang Ảnh Thần Đảo chúng ta có một thiếu sót ••••••" tròng mắt của hắn lại rủ xuống lần nữa lo lắng vẫn không giảm.

    "Một khi ra khỏi phạm vi Quang Ảnh Thần Đảo, mỗi khi đến ban đêm, pháp lực trên người sẽ hoàn toàn không còn!" Hoa Nhược Thủy nói tiếp lời mà hắn đang do dự.

    Tiêu Vũ Cô thở dài, cho nên hắn căn bản là không giúp được Hoa Nhược Thủy: "Chứ không phải là vì huynh sợ Tuyệt Trần tức giận sao?" Đây mới là điều chủ yếu nhất.

    "Các huynh làm tất cả, không phải cũng là vì muốn lôi muội ấy xuống nước sao?" Hoa Nhược Thủy có điều ngụ ý: "Hơn nữa, có thể còn sống trở lại, mới có thể đối mặt với sự tức giận của Trần Nhi!" Phía sau những lời nói này có chút thê lương, có lẽ khi đó hắn đã ôm quyết tâm sẽ phải chết rồi.

    Tiêu Vũ Cô khẽ giật mình, thì ra là hắn cũng biết rõ."Huynh cũng đã biết, huynh đây chính là đang lấy mạnh đánh cuộc!"

    Đi tới bên cạnh bàn tự mình rót một ly trà, nhẹ nhàng uống một hớp: "Nếu như cuối cùng có thể thành công, ta nguyện dùng tánh mạng của mình, nhận lỗi với muội ấy!" Trần Nhi, thật xin lỗi, cái thế giới này đối với muội, quá không công bằng! Ngay cả ta, cũng muốn lợi dụng lòng tốt của muội, để đạt được mục đích của mình!

    Lăng Tuyệt Trần có thể vì cứu hắn mà không chú ý tới nguy hiểm của bản thân, như vậy sao lại có thể cần hắn dùng tính mạng để đổi lấy sự tha thứ của nàng chứ.

    "Đúng vậy, chúng ta thật sự có chỗ phải xin lỗi Tuyệt Trần, rất nhiều rất nhiều, nếu như cái Đại Lục này có thể yên bình, tất cả mọi người cũng không cần phải khổ cực tính kế như vậy." Vẻ mặt Tiêu Vũ Cô như vậy, không có gì khác so với cái người mỹ nam u buồn lúc Lăng Tuyệt Trần mới gặp gỡ, vẫn luôn lo sầu vì thế sự như vậy.

    Hình như nhớ tới cái gì, Hoa Nhược Thủy cười nhạt: "Đúng vậy, đoán chừng, cũng chỉ có Sở Dạ Phong, chưa từng tính kế đối với Trần Nhi thôi." Nhớ tới Sở Dạ Phong, trái lại trong lòng Hoa Nhược Thủy lại có một tia yên tâm, có lẽ hắn chính là kết cục tốt nhất của Trần Nhi.

    Sở Dạ Phong sao? Trong mắt Tiêu Vũ Cô không rõ là suy nghĩ gì, có lẽ vậy! Bọn họ đều không đáng giá!

    "Chỉ là, tại sao huynh nhất định phải lựa chọn đi vào buổi tối, phải biết rằng buổi tối có ánh trăng, là thời khắc có lợi nhất đối với Nguyệt Ma!" Trong lòng Tiêu Vũ Cô tràn đầy lo lắng, giống như chắc chắn sẽ có chuyện gì vượt qua khỏi tưởng tượng của bọn họ.

    Hoa Nhược Thủy khẽ giật mình, nhưng mà cũng không nói gì, hắn có thể nói là người kia sao? Không thể, nếu không quá nhiều chuyện sẽ không cách nào dự liệu: "Cứ xem như là bí mật của ta đi!" Cố giữ giọng điệu thoải mái, trên mặt cũng không khỏi hiện lên bộ dáng vui đùa.

    Tiêu Vũ Cô nhíu mày: "Vậy thì đi thôi." Nói xong liền đứng dậy đi ra ngoài.



    Hoa Nhược Thủy gật đầu, cũng theo sát ở phía sau.

    Bí mật sao? Có lẽ đúng là như vậy, có lẽ mọi người đều có một bí mật, chỉ là, đều giấu ở trong lòng của mình mà thôi.

    Lại là một đêm yên tĩnh, một người đang tiêu sái bước đi trên con đường lát đá xanh cõi lòng đầy suy nghĩ, tầm mắt cúi xuống nhìn mũi chân của mình, nghĩ tới chuyện của mình lại thất thần. Một mình đi xung quanh bờ hồ nhân tạo kia, cảm thụ thời tiết nóng bức của mùa hè. Một trận gió nhẹ lướt qua cũng mang đến không ít mát mẻ, sợi tóc ở trên trán tung bay, lại không giấu đi được ánh sáng rực rỡ sâu thẳm kinh người trong mắt.

    Cảm giác khác thường truyền đến, bước chân đang đi tới liền dừng lại, mặc dù nàng đang chìm trong suy tư của chính mình, nhưng những khác thường bên ngoài, nàng cho tới bây giờ cũng sẽ không bỏ sót, có lẽ là trải qua quá nhiều lần qua lại bên bờ sống chết, đây là bản năng cảnh giác của nàng.

    Ngẩng đầu lên, ánh mắt sắc bén quét về phía ngọn cây ở bên cạnh, đập vào mắt chính là một bóng dáng màu đỏ, lúc này mới thoáng thả lỏng cảnh giác trong mắt, xoay người dựa vào một bên cây ở ven đường kia: "Tối nay gặp được huynh ở chỗ này thật đúng là một chuyện rất ly kỳ!" Lăng Tuyệt Trần không khỏi nhíu mày, hình như cho tới bây giờ Sở Dạ Phong cũng chưa từng ra khỏi cửa vào buổi tối.

    Buông cánh tay đang nghịch nghịch sợi tóc màu đỏ xuống, tung người nhảy một cái, vạt áo đỏ như lửa tung bay, đảo mắt liền đã đứng ở bên cạnh Lăng Tuyệt Trần, cúi đầu nhìn khuôn mặt nghiêng trắng nõn của nàng hơi thất thần trong chốc lát: "Chẳng lẽ, nàng không tò mò Hoa Nhược Thủy và Tiêu Vũ Cô đã đi đâu hay sao?" Không để ý tới lời nói ngầm ý trêu chọc của nàng, hai tay khoanh trước ngực, ánh mắt chăm chú nhìn chằm chằm nàng, chỉ sợ bỏ qua một chút biểu cảm chợt hiện lên trên mặt nàng.

    Lăng Tuyệt Trần bật cười lắc đầu một cái: "Bọn họ ngược lại thật giống như hảo hữu vừa mới gặp mà như đã quen thân, có lẽ là đã tìm một chỗ yên tĩnh, nói chuyện trên trời dưới đất rồi thôi." Nghĩ tới bọn họ ở một chỗ, nàng lại hoài nghi, đến tột cùng Tiêu Vũ Cô ưu buồn là giả, hay là Mộ Dung Tư tà mị kia là giả. Một người, hai loại cá tính cực hạn, chẳng lẽ đây chính là cái gọi là bệnh tâm thần phân liệt? Lắc đầu một cái rồi mỉm cười yếu ớt, đem những suy nghĩ kỳ quái về bạch trảm kê kia ở trong đầu quăng hết ra sau ót.

    Nhìn Lăng Tuyệt Trần cười nhạt tự nhiên như vậy, trong lòng Sở Dạ Phong ít nhiều có chút tư vị không rõ, ánh mắt cũng liền ảm đảm đi rất nhiều: "Bọn họ thương lượng đêm nay đi tổng bộ Nguyệt Ma Giáo!"

    Lăng Tuyệt Trần nghe vậy, vốn là đang cười nhạt trong nháy mắt liền cứng ngắc: "Huynh nói cái gì? !" Thật ra thì nàng nghe được, nhưng mà vẫn muốn xác định lại lời nói của hắn là đùa giỡn, dĩ nhiên, Sở Dạ Phong sẽ không nói đùa!

    Khẽ cau mày, trong mắt cũng thoáng qua một tia lo lắng: "Bọn họ đã lên đường khoảng một canh giờ, với tu vi của Tiêu Vũ Cô, không tới nửa canh giờ nữa là có thể tới được núi Hắc Ma!"

    Bọn họ, đây là đang ép buộc nàng nha! Lăng Tuyệt Trần trầm mặc. Vũ Cô, Nhược Thủy, đây là lấy tính mạng của chính mình làm tiền đánh cuộc sao? Bọn họ cũng rất giỏi, hiểu rất rõ tính tình của nàng cũng rất biết nắm nhược điểm của nàng. Khẽ nhắm mắt, thì ra là nàng còn chưa đủ tuyệt tình.

    "Đi thôi, đi đuổi bọn họ trở về!" Nếu như lời nói còn kịp, giọng điệu vừa lạnh lùng lại vừa bất đắc dĩ, ánh mắt Lăng Tuyệt Trần né tránh, có lẽ nàng vốn cũng không nên do dự chần chờ.

    Sở Dạ Phong nghe vậy, trong lòng thế nhưng không khỏi thở phào nhẹ nhõm, vèn vạt áo lên, nâng bước chân lên đi ra ngoài: "Vậy xem ra phải nhanh hơn một chút rồi, nếu không sẽ không đuổi kịp!"

    Thật ra thì, trong lòng mọi người đều hiểu, coi như tốc độ có nhanh hơn nữa, cũng không thể đuổi kịp bọn họ, chuyện này, đúng là vẫn phải đối mặt.
     
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 62: Không đề
    Hai bóng người màu đen, hai chân móc vào mái hiên, đứng lộn ngược ở dưới mái hiên tầng một.

    "Không ngờ ta đường đường là Ảnh Vương hiện tại lại phải cùng ngươi cùng nhau làm đầu trộm đuôi cướp!" Tiêu Vũ Cô đứng lộn ngược liếc Hoa Nhược Thủy ở bên cạnh một cái.

    "Ha ha ha, dù sao chúng ta cũng cùng chung một mục đích mà!" Ánh mắt của Hoa Nhược Thủy nhìn Tiêu Vũ Cô, bên trong thoáng qua một tia kiêng dè âm thầm không rõ nguyên nhân.

    Tiêu Vũ Cô đang muốn nói gì đó, sau đó lại nghe thấy mấy tiếng bước chân không dễ phát hiện, trong lòng Tiêu Vũ Cô cảm thấy rùng mình, lạnh lùng nói: "Ngừng thở!"

    Hoa Nhược Thủy quay đầu lại vốn dĩ trong lòng rất nghi ngờ, nhưng nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của hắn, cũng đành phải ngừng lại hô hấp của mình trước đã.


    Nhìn đội tuần tra cứ một tốp rồi lại một tốp qua lại ở phía dưới, không khỏi âm thầm cảm thán, mặc dù là yêu ma, nhưng cũng không hề thả lỏng cảnh giác đối với bên ngoài một chút nào cả.

    Nhìn đội tuần tra mới vừa đi qua nét mặt không chút biểu tình, hai người nhìn nhau, khẽ cúi đầu sau đó điểm nhẹ mũi chân, hai tay nắm một cái xà nhà, thân hình oai nghiêm đã chuyển lên trên lầu hai của lầu gác. Ở một góc, chỗ hai người vừa mới tung người biên mất, có một đội tuần tra đi qua.

    Phù phù, nhẹ nhàng thở ra thật khẽ, nhìn Tiêu Vũ Cô ở bên cạnh: "Những thứ này là cái gì?" Hắn không cảm nhận được hô hấp và nhịp tim của bọn họ, hơn nữa mới vừa rồi Tiêu Vũ Cô bảo hắn ngừng thở cũng là bởi vì những thứ người kỳ dị này đi.

    "Đây chính là Quỷ sĩ ( chiến binh quỷ ) trong truyền thuyết!" Tiêu Vũ Cô nhíu chặt lông mày.

    "Quỷ sĩ?" Hoa Nhược Thủy không hiểu.

    Nghe tiếng bước chân từ xa tiến tới, lập tức liền không hỏi thêm nữa, tung người nhảy một cái bóng dáng của hai người lần nữa biến mất ở trên hành lang lầu hai, chỉ cần ngẩng đầu lên, liền có thể nhìn thấy vạt áo vẫn còn đang đung đưa.

    Cho đến khi năm sáu tên quỷ sĩ kia lại biến mất lần nữa, lúc này Tiêu Vũ Cô mới gật đầu một cái: "Đúng, đây là một dị thuật khác của Quang Ảnh Thần Đảo chúng ta, có thể thao túng lòng người, người bị khống chế sẽ nghe theo người sử dụng thuật khống chế vô điều kiện, nói gì nghe nấy, hơn nữa quỷ sĩ đều là bất tử bất diệt không biết đau đớn!" Tổ tiên lúc đầu lập nên dị thuật này, cũng chỉ là muốn tự mình bồi dưỡng người có thể tin tưởng, nhưng không nghĩ đến lại bị người có tâm lợi dụng, đây chính là tục ngữ đã nói người định không bằng trời định đi.

    "Chẳng lẽ ngay cả chúng ta thở nhẹ nhàng, bọn họ cũng có thể biết sao?" Hoa Nhược Thủy thở dài nói, không nhịn được nâng ống tay áo lên, gạt đi vệt mồ hôi trên trán.

    "Bọn họ đều là con rối không có linh hồn, không có suy nghĩ, chỉ cần có luồng khí khác thường đến từ bên ngoài, cho dù là tiếng hít thở nhàn nhạt, bọn họ cũng có thể nhận ra được. Hơn nữa, chỉ cần giữa bọn họ có một người nhìn thấy chúng ta, như vậy toàn bộ quỷ sĩ cũng sẽ phát hiện ra chúng ta, đến lúc đó, thì thật phiền toái!" Tiêu Vũ Cô gật đầu, trong mắt tràn đầy nghiêm túc, hắn nói chỉ là vẻ bên ngoài, còn có rất nhiều chuyện đều là hắn không biết.

    "Vậy, Nguyệt Ma có những thứ người này, dã tâm xưng bá thiên hạ của hắn chẳng phải là không có trở ngại ư!" Cho tới bây giờ hắn vẫn chưa từng nghe nói qua loại phép thuật hắc ám như vậy, thật sự là rất đáng sợ! Hoàn hảo cũng may, hắn không phải là một thân một mình đi tới phía trước .

    Tiêu Vũ Cô không có thừa nhận cũng không có phủ nhận, những quỷ sĩ này cũng có thời hạn tồn tại, cũng giống như người sẽ phải chết đi, chắc chắn sẽ có một ngày thi thể sẽ rữa nát, lúc đó quỷ sĩ cũng sẽ biến mất. Nhưng mà, đó là một chặng đường khá dài, quỷ sĩ có thể tồn tại bao lâu, hoàn toàn được quyết định bởi tu vi cao thấp của người sử dụng phép thuật.

    "Phù phù, sớm biết vậy, chúng ta nên tới vào ban ngày, có lẽ tình huống sẽ tốt hơn một chút!" Hoa Nhược Thủy giống như cảm thấy đáng tiếc lắc đầu một cái.

    Tiêu Vũ Cô kìm nén liếc hắn một cái: "Huynh cho rằng, vào ban ngày chúng ta có thể tới gần nơi này sao?" Mặc dù vào ban ngày, trên người hắn còn có pháp lực tồn tại, nhưng mà thủ hạ của Nguyệt Ma, Dạ Minh và Ngân Lang, cũng đủ cho hai người bọn họ ăn một trận rồi.

    Lúc này Hoa Nhược Thủy mới nhún nhún vai: "Ta chỉ là hơi cảm khái một chút mà thôi."

    Ánh mắt của Tiêu Vũ Cô hơi nghiêm nghị, lập tức tạm ngừng hô hấp, Hoa Nhược Thủy cũng liền im bặt không lên tiếng, bọn họ hầu như đồng thời cảm nhận được tu vi của người tới không giống với quỷ sĩ.

    Chỉ thấy một bóng dáng màu bạc thoáng ẩn hiện xuất hiện ở chỗ rẽ, chờ bóng dáng kia xoay người, tại chỗ này trong đêm khuya tối đen như mực, lúc này mới nhìn thấy, người tới lại là Ngân Lang thân người đầu sói. Hai người đều đã từng gặp qua, ở trong đại hội tỷ võ lần đó, chính là Ngân Lang đã bám vào trên thân thể của Lăng Mặc Phỉ, làm cho Lăng Tuyệt Trần lần đầu tiên bị thương!

    Hình như nhận thấy được một tia khác thường, Ngân Lang dừng bước lại, vểnh tai nghe động tĩnh khắp bốn phía.

    Hoa Nhược Thủy và Tiêu Vũ Cô nhìn nhau, nhất thời trong tim báo động đập mạnh, Tiêu Vũ Cô lập tức liền khẽ ráng sức, cố gắng áp chế nhịp tim và tiếng hít thở của mình giảm đến biên độ thấp nhất.



    Không có bất kỳ động tĩnh gì?

    Ngân Lang không khỏi nghi ngờ, lỗ mũi nhăn lại, lấy tư cách là Lang Tộc, khứu giác phải là lợi hại nhất. Đột nhiên, một mùi hương hắn không hề quen thuộc truyền vào chóp mũi của hắn, đột nhiên mở mắt ra chậm rãi ngẩng đầu, tìm hướng mái hiên phát ra mùi hương.

    Tròng mắt Tiêu Vũ Cô trở nên sắc bén, cắn răng một cái, một tay túm trên hông của Hoa Nhược Thủy, một tay kia xuôi ở bên người làm một dấu tay kỳ quái, bóng dáng của hai người liền biến mất trong nháy mắt, chỉ để lại từng tia dao động trong suốt cực nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

    Ngân Lang ngẩng đầu lên, nhìn thấy mái hiên kia không có vật gì, chẳng lẽ là hắn suy nghĩ quá nhiều? Ngân Lang lập tức lắc đầu, thần kinh cũng không suy nghĩ quá nhiều, mắt sói màu xanh biếc âm u liếc nhìn bốn phía, cũng không phát hiện có gì không ổn, lúc này mới xoay người rời đi. Vào lúc này là thời kỳ mấy chốt để Nguyệt Ma đại nhân trọng sinh, hắn không thể không thận trọng trông gà hoá cuốc.

    Cho đến khi Ngân Lang rời đi, khi bọn họ rốt cuộc cũng không cảm nhận được hơi thở của hắn nữa, lúc này Tiêu Vũ Cô mới khẽ buông cánh tay đang túm Hoa Nhược Thủy ra.

    Hoa Nhược Thủy nhíu mày, có chút khinh bỉ nhìn về phía Tiêu Vũ Cô sắc mặt không chút thay đổi: "Xem ra, huynh thật đúng là sâu không lường được nha!" Dường như truyền thuyết về Quang Ảnh Thần Đảo kia, cũng không chân thật lắm, nhìn xem, Tiêu Vũ Cô không phải là vào ban đêm vẫn sử dụng được pháp lực sao?

    Tiêu Vũ Cô cũng không trả lời, mãi đến khi trong thần thức của hắn không tìm được tung tích của Ngân Lang nữa, lúc này thái độ mới hơi dãn ra một chút. Khôi phục hô hấp của bản thân, nơi cổ họng tràn ra một cỗ ngai ngái không thể nhịn xuống, vết máu đỏ tươi, dọc theo khóe miệng của hắn nhỏ xuống.

    Không kịp thu hồi lại ánh mắt khinh bỉ kia, tròng mắt luôn cười đùa của Hoa Nhược Thủy hiện lên lo lắng, một tay đã nắm lấy cánh tay của Tiêu Vũ Cô, thân ngọc hạ xuống mặt đất: "Tiêu Vũ Cô, huynh sao vậy?"

    "Không sao!" Khạc cỗ mùi vị ngai ngái ra ngoài, trong cổ họng cũng không còn khó chịu như vậy nữa, khẽ lắc đầu: "Không quan trọng!" Thật ra thì, vào mỗi đêm trăng chính là thời điểm yếu nhất của Ảnh Vương Quang Ảnh Thần Đảo, cho nên bên ngoài mới có lời đồn, một khi Ảnh Vương ra khỏi phạm vi Quang Ảnh Thần Đảo, vào ban đêm sẽ không cách nào dùng được bất kỳ pháp lực nào. Nhưng chính xác thì, không phải là không cách nào dùng được, mà là không thể sử dụng. Một khi sử dụng, pháp lực nugơi sử dụng càng mạnh, thì ngươi sẽ bị cắn trả càng mạnh.

    "Huynh!" Hoa Nhược Thủy có chút tự trách, hắn không phải là thật sự làm sai rồi chứ.

    "Được rồi, ta nghĩ chúng ta nên đuổi theo Ngân Lang, mới có thể tìm được Nguyệt Ma!" Tiêu Vũ Cô cắt đứt lời nói của Hoa Nhược Thủy, nâng ống tay áo lên lau sạch một vết máu ở khóe miệng, xoay người nhớ lại phương hướng Ngân Lang mới rời khỏi, vội vàng đi theo. Vừa mới xoay người biến mất ở chỗ rẽ, Tiêu Vũ Cô một tay che ngực, vô lực tựa vào bên tường, ‘ phụt ’ một tiếng, lần nữa khạc ra một ngụm máu tươi.

    Nhìn bóng người đã biến mất ở chỗ rẽ, Hoa Nhược Thủy cúi đầu tròng mắt chớp qua một tia cảm xúc không rõ chân tướng. Sau đó ngẩng đầu lên, trong mắt đã là một loại dáng vẻ trấn tĩnh, vén vạt áo lên sải bước đi theo. Vừa tới chỗ rẽ, lại thiếu chút nữa đụng phải Tiêu Vũ Cô vừa mới xoay người trở về.

    Thu lại cánh tay đang chuẩn bị phát ra công kích, một tay thuận thế vỗ vỗ lồng ngực của mình: "Làm sao huynh lại trở về rồi !"

    "Chờ huynh!" Sau khi nói ra hai chữ đơn giản, Tiêu Vũ Cô lơ đễnh xoay người, dẫn đầu đi về phía một đầu hành lang khác.

    Hoa Nhược Thủy thu lại nét mặt tươi cười trên mặt, cau mày cúi đầu, liếc nhìn góc tối, ánh mắt lóe lên, cắn răng đuổi theo bước chân của Tiêu Vũ Cô. Tiêu Vũ Cô bị thương, hắn làm sao lại không biết?
     
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 63: Nguyệt Ma trùng sinh
    Điện Nguyệt Ma vẫn giống như cũ là một nơi quỷ dị c ám, chỗ ngọn đèn duy nhất phát sáng, là sự yên lặng tĩnh mịch.

    Quyền trượng màu tím đen dựng ở trung tâm đại điện khẽ phát ra một vầng sáng màu đen, viên Thủy Tinh Cầu kia vẫn còn đang xoay tròn không ngừng, đột nhiên một luồng sáng của ánh trăng, từ đỉnh đại điện chiếu nghiêng xuống, bao vây Thủy Tinh Cầu ở trong đó, tia sáng chói mắt, làm cho người ta không thể thấy rõ được động thái của Thủy Tinh Cầu.

    Ánh trăng biến mất, Thủy Tinh Cầu cũng ngừng chuyển động, một bóng dáng màu đen chậm rãi xuất hiện.

    "Nguyệt Ma đại nhân!" Dạ Minh khẽ cúi đầu ôm quyền nói.

    Bóng dáng xoay người lại, bên dưới chỗ bị áo choàng màu đen bao trùm là một vầng sáng tròn, chỉ có vị trí giống như là chỗ của con ngươi, lộ ra hai vòng tròn màu đen, chẳng lẽ đó chính là con mắt của Nguyệt Ma sao?


    "Dạ Minh, chuyện bổn tôn giao phó cho ngươi, xử lý như thế nào rồi?" Thanh âm khục khặc của Nguyệt Ma lại truyền ra lần nữa, lạnh lẽo như vậy, giống như cả đại điện đều bị bao phủ ở giữa một hầm băng, hắn đã đợi lâu như vậy, ngây người trong Thủy Tinh Cầu nhỏ hẹp kia lâu như vậy, cái đó còn thống khổ hơn cả việc bị Lửa Địa Ngục nóng cháy thiêu đốt, nếu không ra khỏi đó, hắn sẽ bị nghẹn chết.


    Ánh mắt của Dạ Minh lóe lên, hơi mím môi: “Dạ Minh vô năng!”. Mặc dù là lời nói tự trách nhưng không hề thấy một chút hèn mọn nào cả, cứ bình thản như vậy.


    “Hừ!” Nguyệt Ma nghe vậy trong lòng vốn dĩ tran đầy mong đợi, không khỏi hừ lạnh một tiếng: “Vô dụng! Ngươi quả thật là không có năng lực. lấy năng lực làm việc hiện tại của ngươi, bổn tôn phải chờ tới khi nào mới có thể đi ra khỏi cái địa phương quỷ quái này!” Nói xong, trong cơn giận dữ liền phất ống tay áo màu đen, một luồng khí xoáy màu đen ở trong Thủy Tinh Cầu nhanh chóng bay ra, đánh lên người Dạ Minh không hề báo trước.


    Dạ Minh một tay che ngực, chân liên tục lùi về sau hai bước lúc này mới đừng vững than hình: “Nguyệt Ma đại nhân bớt giận. Tin tưởng không qua bao lâu nữa, Nguyệt Ma đại nhân liền có thể sống lại lần nữa.” Tuy là đang bị thương, nhưng cũng phải cố gắng chịu đựng, không ngờ Nguyệt Ma bị phong ấn ở dưới ngọn lửa cháy rực mãnh liệt suốt hai mươi vận năm, thế nhưng năng lực của hắn vẫn mạnh như trước, hơn nữa còn có xu hướng được nâng cao.


    Nguyệt Ma khẽ giật mình nhìn bàn tay của mình, khuôn mặt phía sau áo chào không thấy rõ một chút biểu tình. Không ngờ hai mươi vạn năm không gặp, năng lực của Dạ Minh đã vượt qua rất nhiều so với tưởng tượng của hắn, hắn dùng gần năm thành công lực cũng chỉ có thể đánh hắn lui xuống hai bước. Xem ra, rất nhiều chuyện hắn cần phải an bài lại lần nữa.


    “Ha ha ha ha ha, Dạ Minh, không ngờ tu vi của ngươi đã tiến bộ rất nhiều, quả thật không làm sư phụ thất vọng a…!” Giận quá hóa cười, Nguyệt Ma ngửa đầu cười to, đôi mắt nhìn không thất nhưng mà vẫn gắt gao nhìn chằm chằm nét mặt của Dạ Minh.


    Dạ Minh cúi đầu xuống chân mày nhíu chặt, hít sâu một cái, vết máu chảy xuống dọc theo khóe miệng của hắn, nâng ống tay áo lên nhẹ nhàng lau sạch: “Nguyệt Ma đại nhân nói đùa, mặc dù Dạ Minh bên ngoài không đáng ngại thế nhưng nội thương….” Phần sau không cần nói cũng biết, nhìn vét máu trên khóe miệng hắn cũng biết.

    Nguyệt Ma nghe vậy, lúc này dường như mới khẽ thả lỏng, buông xuống một tia cảnh giác: “Tốt lắn, nhìn ngươi có tiến bộ lớn như vậy, trong lòng vi sư cũng rất vui mừng.”


    Dạ Minh ngẩng đầu lên, một tay cầm kiếm đứng ở một bên không nói nữa, bởi vì hắn nghe thấy tiếng bước chân từ bên ngoài tới.


    Cuối cùng Nguyệt Ma cũng thu lại phần dối trá kia, ánh mắt kiêng kị âm thầm nhìn ra ngoài cửa đại điện.

    Chỉ thấy Ngân Lang thân người đầu sói sải bước đi vảo, từ lúc vượt qua cánh của của đại điện, tầm mắt vẫn luôn cúi xuống, quỳ một gói xuống ở giữa đại điện: “Thuộc hạ Ngân Lang bái kiến Nguyệt Ma đại nhân.”


    “Ừ. Đứng lên đi” Nguyệt Ma nhàn nhạt đáp một tiếng, trong giọng nói cũng không hiện ra quá nhiều cảm xúc.


    “Tạ Nguyệt Ma đại nhân.” Lúc này, Ngân Lang mới khẽ vén vạt áo lên chậm rãi đứng dậy, ngẩng đầu lên liền nhìn thấy Dạ Minh đứng ở một bên, sau khi khẽ kinh ngạc, lúc này mới cúi đầu: “Dạ Minh đại nhận” Trong giọng nói hàm chứa cung kính nhàn nhạt, qua nhiều năm như vậy, hắn vẫn luôn ở phía sau nghe lệnh Dạ Minh, năng lực tu vi của Dạ Minh hắn đều thấy ở trong mắt, cho nên trong lòng ít nhiều cũng có tôn kính.


    Dạ Minh chỉ hơi hơi cúi đầu, địa vị của hắn và Ngân Lang ở trong lòng Nguyệt Ma Giáo đều ngang nhau, chỉ là hắn và Nguyệt Ma có danh xưng thầy trò mà thôi.

    Nhưng mà, người nói vô tình người nghe cố ý, chỉ thấy đối mắt của Nguyệt Ma trừng lớn liếc qua liếc lại giữa Dạ Minh và Ngân Lang, xem ra địa vị của Dạ Minh ở trong lòng giáo chúng rất vững chắc, không ngờ trong hai mươi vạn năm bị phong ấn, rất nhiều chuyện đã xảy ra, biến hóa quá lớn.

    “ Đúng rồi, Ngân Lang lúc này tìm đến bổn tôn là có chuyện gì quan trong sao?” Trong giọng nói của Nguyệt Ma hàm chứa giận dữ, mỗi đêm trăng, đều là thời điểm quan trọng để hắn luyện công, nếu như hắn không thông báo, bất luận kẻ nào cũng không thể đến gàn. Ngân Lang lại chọn lúc này mà tới, nhất định là có chuyện quan trọng rồi, nếu không thì đừng trách hắn lòng dạ độc ác. Nghĩ tới, trong tay áo của Nguyệt Ma liện tạo thành một luồng khí vô hình.


    Dạ Minh đương nhiên cũng có thể cảm nhận được sự biến hóa rất nhỏ của luồng khí xoáy này, Nguyệt Ma là một người hỉ nộ thất thường, xem ra Ngân Lang tự tiện tiến đến, cũng đã chạm tới ranh giới cuống cùng của hắn rồi.


    Ngân Lang không chút nào phát hiện bản thân đang gặp nguy hiểm, lúc này mới xoay người khẽ gật đầu: “Đúng vậy, Nguyệt Ma đại nhân. Ngân Lang lần này muốn mang tới cho đại nhân một kinh hỉ, cho nên liền không nhịn được tiến đến vào lúc này.” Lúc nói lời này, trên mặt Ngân Lang cũng tràn đầy nụ cười, mặc dù người ngoài cũng không dễ nhìn ra.


    Dạ Minh cau mày nhìn khuôn mặt của Ngân Lang, long mi che đi ánh sang nhàn nhạt lóe lên trong mắt hắn.


    “Hả? Vậy mau nói nghe một chút xem.” Trong giọng nói của Nguyệt Ma giống như truyền tới một tia hứng thú, nhìn vẻ mặt của Dạ Minh cũng không hề hiểu rõ tình hình, như vậy đã chứng minh, Dạ Minh ở trong lòng Ngân Lang cũng không phải là chủ tử.


    “Dạ. Ngân Lang gật đầu, vung tay lên, trên đại điện liền xuất hiện một bóng người khác, đứng ở vị trí trung tâm không hề nhúc nhích.

    Đôi mắt của Dạ Minh nhìn thẳng gắt gao, nhìn chằm chằm bong người cúi thấp đầu kia, đầu tóc rối bời che đi dung nhan người nọ, thế nhưng hắn lại không phát hiện được tiếng tim đập khác thường, điều này đã chứng minh, người này đã chết. Nhưng mà, vì sao vẫn còn một hơi thở mong manh đây. Chẳng lẽ …. Đột nhiên ngẩng đầu lên, trong lòng hắn nhất thời xuất hiện dự cảm xấu.

    “Đây là….” Nguyệt Ma cũng không hiểu, nhưng mà hắn lại cảm nhận được nội tâm của chính mình nhảy lên một cách khác thường.

    Đúng như trong lòng Nguyệt Ma đại nhân và Dạ Minh đại nhân suy nghĩ.” Lúc này Ngân Lang cũng không che giấu phần đắc ý trong mắt nữa, móng vuốt sắc nhọn, nanh vuốt sắc bén chỉ về phía bong người kia: “Hắn chính là thân thể mà Nguyệt Ma đại nhân cần phải phụ thuộc vào!”

    Cái gì!!

    Dạ Minh kinh ngạc, không ngờ hắn ngàn tính vạn tính, lại không tính đến Ngân Lang sẽ tìm được người này

    Nguyệt Ma kinh ngạc không dứt, vầng sáng màu đen trong cặp mắt lộ ra hứng phấn không cách nào nói rõ, nếu như có thể ra ngoài, hắn khẳng định đã chạy khỏi rồi, nhưng mà vẫn chỉ có thể ở trong Thủy Tinh Cầu này, cặp mắt lóe sang nhìn bong dáng kia: “Ngươi nói là thật sao?” Từ cái thanh âm run rẩy kia có thể nghe được, trong lời hỏi thăm đã bắt đầu kích động.

    Ngân Lang cười gật đầu: “Đúng vậy, người này chính là nam tử ra đời vào năm âm, tháng âm, ngày âm, giờ âm.” Đây chính là hắn, phải mất sức của ba bò chin trâu, từ trong miệng đồng bạn Lang Tộc ở ma Khải Vụ Lâm mới biết được.

    Trong mắt Dạ Minh lóe lên cái gì đó, cánh tay xuôi ở bên người nắm thật chặt, xoay nhẹ cổ tay, nhưng không đợi hắn có hành động, cái “thi thể” kia cũng đã bị sương mù màu đen vay quanh, thậm chí ngay cả thời gian trong nháy mắt cũng không cần tới đã bị Nguyệt Ma kéo tới phía trước Thủy Tinh Cầu. Trong tay tụ tập luồng khí xoáy màu đen, đang muốn phá thể thoát ra.

    Nhưng mà, vầng sang màu đen không chỉ bao vây cỗ thi thể kia, huống chi còn đem hắn và Ngân Lang ngăn cách ở bên ngoài, dường như bị giam cầm ở trong không gian đông cứng tĩnh lặng, không cách nào nhúc nhích.

    Ngân Lang kinh ngạc, nhìn luồng khí xoáy màu đen tụ tập trong tay Dạ Minh, Dạ Minh đại nhận đây là….ngay say đó cũng liền sáng tỏ, xem rat u vi của Dạ Minh đại nhân cũng không phải hắn một sớm một chiều có thể đuổi theo, Nguyệt Ma đại nhân mới vừa phát ra luồng khí xoáy lớn mạnh kia hắn cũng đã không phản ứng kịp, mà Dạ Minh đại nhân đã phản ứng kịp theo bản năng.
     
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 64: Nguyệt Ma trùng sinh 2
    Đêm đen, bởi vì ánh trăng mất đi hào quang vốn có mà vẻ quỷ dị càng thêm lộ ra. Sự biến hóa của ánh trăng, cũng làm cho những động vật ở chung quanh chạy tán loạn bất an. Toàn bộ núi Hắc Ma đều quanh quẩn bởi hơi thở quỷ dị.

    Nguyệt Ma giống như bị dẫn dụ, một tay chậm rãi đưa ra khỏi Thủy Tinh Cầu, kiềm chế cái cổ của bóng người kia: "Ha ha ha ha ha ha, quả nhiên, quả nhiên là thân thể bổn tôn cần, Ngân Lang, thế này thật đúng là không thể bỏ qua công lao của ngươi!" Toàn bộ lượng máu trong cơ thể hắn đều đang kích động chạy khắp nơi, muốn lập tức có thể đạt được Trùng sinh, Nguyệt Ma liền không nhịn được ngửa đầu cười to.

    Một tay giơ qua đỉnh đầu, chỉ thấy lúc này ánh trăng ở giữa không trung đen kịt kia bị mây đen bao vây thật chặt ở giữa, biển mây màu đen cuồn cuộn không ngừng, giống như đó chính là một cái động không đáy, muốn nuốt chửng toàn bộ ánh trăng rằm kia. Ở phía xa ngoài trăm dặm, Lăng Tuyệt Trần và Sở Dạ Phong cũng không khỏi dừng bước, ngẩng đầu nhìn một màn quỷ dị này, nhìn nhau ánh mắt chuyển đỏ cảm thấy không ổn, càng thêm bước nhanh hơn.

    Ánh trăng dựa vào khe hở ở giữa biển mây, tạo thành một cột sáng mãnh liệt, thẳng tắp xuyên qua tòa pháo đài cổ kính kia, kết nối với bên trong Thủy Tinh Cầu ở điện Nguyệt Ma.

    Bởi vì sự biến hóa của ánh trăng, trong nháy mắt, ánh sao trong đêm đen cũng không còn nơi có thể trốn, chỉ có thể theo luồng sức mạnh kia cùng nhau bị hút vào tụ tập trong ánh trăng, hàng ngàn hàng vạn ngôi sao lấp lánh toàn bộ đều gắt gao vây quanh mặt trăng, đem toàn bộ tinh quang của chính mình đều rót vào trong ánh trăng. Cột sáng của ánh trăng vốn là màu trắng, có thêm tinh quang rót vào, ở bên ngoài chính là từng điểm tinh quang lóe lên, theo ánh trăng cùng nhau tiến vào bên trong viên Thủy Tinh Cầu kia.


    Cặp mắt của Nguyệt Ma vốn là cái động màu đen chậm rãi bắn ra ánh sáng màu trắng, cảm thấy sức mạnh bên trong thân thể của mình chính là đến từ bầu trời thiên nhiên, hắn không khỏi sinh ra vui mừng từ tận đáy lòng. Luồng sức mạnh mát rượi này bành trướng chạy xung quanh trong thân thể của hắn, hình như sức mạnh đột nhiên cường đại như vậy khiến cho Nguyệt Ma có chút không chịu nổi, không khỏi ngửa mặt lên trời hét lớn: "A ~" theo tiếng hét của hắn, một luồng sức mạnh từ trong miệng của hắn tuôn đổ ra ngoài, trong màu đen mang theo ánh sáng màu trắng nhập vào nhau bay lên giữa không trung, ‘ ầm ’ một tiếng vang thật lớn, chỉ thấy một luồng khí màu đen lấy cột sáng màu trắng đen xen kẽ làm trung tâm, khuếch tán ra bốn phía.

    Mặc dù đây chẳng qua chỉ là sức mạnh còn sót lại, nhưng mà lại đánh vào núi đá màu đen quanh quẩn khắp bốn phía tòa pháo đài cổ kính, còn có hơn phân nửa đỉnh núi gần như bị cắt bỏ. Chỉ nghe tiếng vang đinh tai nhức óc kia, ngay cả Dạ Minh và Ngân Lang đang bị giam cầm trong không gian cũng không nhịn được đưa hai tay lên bịt kín lỗ tai, lợi dụng sức mạnh hắc ám của mình thay vì chống lại, nhưng cũng chỉ có thể làm yếu bớt, ‘ Ọe ’ hai người không nhịn được phun ra một ngụm máu tươi. Hai người nhìn nhau, mỗi người tự mình ngồi xếp bằng, hai lòng bàn tay úp vào nhau nâng lên trước ngực, khẽ nhắm mắt tự trị thương cho chính mình.

    Biểu tình vui mừng trên khuôn mặt của Nguyệt Ma còn chưa kịp thu hồi lại, trong nháy mắt đã trở nên tái nhợt, luồng sức mạnh kia không chịu sự khống chế của hắn, ở trong cơ thể của hắn đánh mạnh vào sức mạnh hắc ám của bản thân hắn. Cái này giống như là hai dã thú đang tranh đoạt địa bàn ở trong một không gian giới hạn, không phải ngươi chết thì chính là ta chết!

    Cắn răng một cái, hai tay xuôi ở bên người nắm thành quyền, một luồng khí màu đen và một luồng khí màu trắng chia ra tụ tập ở tay trái và tay phải của hắn, khó khăn nâng hai tay lên ngang trước ngực, giơ tay lên, trên cánh tay không hề có xác thịt, mà lại là mạng lưới máu màu trắng và màu đen đan vào nhau, nhanh chóng từ cánh tay của hắn lan tràn ra toàn thân.

    Vầng sáng trên hai tay càng ngày càng mạnh, trên khuôn mặt của Nguyệt Ma đã bắt đầu biến dạng, có thể là thân thể cũng đã không thể chịu đựng nổi, lần nữa ngửa đầu hét lớn: "A ~" lúc này sức mạnh mới không tiếp tục trút xuống nữa, nhưng vầng sáng tụ tập trong tay lại dung hợp gắt gao tại cùng một chỗ, nhanh chóng xoay tròn càng lúc càng lớn.

    ‘ ầm ầm ’

    Tiếng vang giống như nổ tung lại truyền ra lần nữa, Nguyệt Ma không khỏi lui về phía sau hai bước, vịn vào vách thành Thủy Tinh Cầu, ho nhẹ một tiếng, tia máu ở khóe miệng của hắn tràn ra.

    Chỉ là, thanh âm rất nhỏ này là cái gì? Nguyệt Ma ngẩng đầu lên, theo bản năng thu bàn tay về, nhìn vách thành Thủy Tinh Cầu, đang từng chút từng chút bắt đầu sinh ra vết nứt, sau đó chậm rãi lan tràn ra bốn phía.

    Trợn to hai mắt, trong con ngươi không khỏi lộ ra một tia sợ hãi, Thủy Tinh Cầu không thể nứt ra, đây là nơi hắn ký thác linh hồn, chỉ cần linh hồn của hắn còn chưa tiến vào thân thể, Thủy Tinh Cầu một khi nứt ra, như vậy hắn sẽ lập tức hồn bay phách tán cũng sẽ không thể Trọng Sinh!

    Lập tức liền đứng ngay ngắn thân thể, hai tay để ngang lòng bàn tay hướng ra phía ngoài, ngưng tụ sức mạnh trong cơ thể, rót vào trong thủy tinh cầu, vết nứt không còn khuếch tán nữa, Nguyệt Ma thu tay lại hơi hơi nhẹ nhàng thở ra. Nhưng mà, ngay tại một giây kế tiếp, vết nứt trên Thủy Tinh Cầu ngược lại càng nhanh chóng lan ra, ‘ ầm ’ một tiếng, hoàn toàn nát bấy rơi xuống đất .

    Nguyệt Ma nghe tiếng vang, không dám ngẩng đầu nhìn, chẳng lẽ hắn chờ đợi nhiều năm như vậy cứ như thế kết thúc sao? Không, tuyệt đối không thể cứ như vậy kết thúc! Tuyệt đối không ••••••

    Nhưng mà, linh hồn của hắn không có thân thể, ở bên trong áo khoác màu đen, bắt đầu từ bàn chân, đang từ từ biến mất từng tấc từng tấc, chỉ để lại một cái áo khoác màu đen trống rỗng chống đỡ, tung bay theo gió. Nhìn tận mắt chính mình biến mất là một việc rất tàn nhẫn, tim của hắn đang run rẩy.

    Bởi vì Nguyệt Ma từ từ biến mất, sức mạnh của hắn cũng liền theo đó mà biến mất, không gian đang vây khốn Ngân Lang và Dạ Minh, cũng theo đó tiêu tán.

    "Nguyệt Ma đại nhân!" Ngân Lang đang tự trị thương cho chính mình đột nhiên mở hai mắt ra, nhìn một màn này, trong lòng áy náy không dứt, nếu như không phải là hắn nảy sinh tâm cơ mang cái thân thể kia đến, có lẽ Nguyệt Ma đại nhân cũng sẽ không xảy ra nguy hiểm như vậy, còn gặp phải đường cùng hoàn toàn biến mất.

    Dạ Minh đứng lên, một tay ngưng tụ sức mạnh, nhanh chóng bắn vào nửa người trên còn sót lại của Nguyệt Ma, nhưng sức mạnh của hắn vừa chạm tới cách nửa tấc bên ngoài Nguyệt Ma, liền bị hóa thành vô hình bắn ngược trở lại, Dạ Minh bị chính sức mạnh của mình đánh lui hai bước.

    "Dạ Minh đại nhân, người đây là ••••••" Ngân Lang thấy vậy, không khỏi nhíu chặt lông mày.

    Dạ Minh cúi đầu nhìn hai tay của mình: "Trong sức mạnh của ta có chứa Quang Minh Hệ, căn bản cũng không thể gom lại linh hồn của Nguyệt Ma đại nhân!" Đúng vậy, sức mạnh hắn mang theo trong người chính là Quang Minh Hệ, cho nên, những lời này là nói hắn.


    Ngân Lang đối với thân thế của Dạ Minh ít nhiều cũng có chút hiểu rõ, lập tức cũng không còn nghi ngờ, gật đầu một cái: "Dạ Minh đại nhân, Ngân Lang hiểu!" Lập tức liền đứng lên, hai tay ngưng tụ toàn bộ sức mạnh của bản thân, sưng mù phát ra ánh sáng màu đen bao vây Ngân Lang ở trong đó.

    "Ngân Lang!" Lúc này hắn dùng chính sức mạnh bổn mạng Hắc Ám Hệ của bản thân tới trợ giúp Nguyệt Ma gom linh hồn ....!

    Theo sức mạnh Hắc Ám Hệ của Ngân Lang rót vào, không ngờ thân thể của Nguyệt Ma lại càng biến mất nhanh hơn, Ngân Lang thấy vậy, muốn thu hồi sức mạnh của bản thân đã không còn kịp nữa rồi, chỉ thấy nửa người của Nguyệt Ma hoàn toàn hóa thành từng điểm tinh quang, bay lên giữa không trung.

    Ngân Lang ngã ngồi trên mặt đất, hai mắt ảm đạm: "Thật xin lỗi, Nguyệt Ma đại nhân!"

    Ánh mắt của Dạ Minh lóe lên, nhưng vẫn ngồi xổm người xuống, vỗ vỗ bả vai của Ngân Lang, im lặng an ủi.

    "Ngân Lang, bổn tôn còn phải cám ơn ngươi !"

    Đột nhiên, thanh âm của Nguyệt Ma lại xuất hiện lần nữa, Dạ Minh và Ngân Lang kinh ngạc ngẩng đầu, trong nháy mắt liền đứng lên, sững sờ nhìn xem một màn trong không trung.

    Chỉ thấy Nguyệt Ma vốn nên biến mất thành ánh sao, đang từng chút từng chút tiến vào bên trong cái thân thể kia, ánh trăng vốn là đang chiếu rọi ở phía trên Thủy Tinh Cầu lại bị mảnh vỡ của Thủy Tinh Cầu chiếu xạ, vừa đúng lúc chiếu xạ tại bên trong cái thân thể kia, trợ giúp linh hồn Nguyệt Ma, chiếm lĩnh khối thân thể kia.

    Cho đến khi linh hồn lơ lửng trong không trung của Nguyệt Ma hoàn toàn tiến vào thân thể kia, cái đầu kia vốn là đang cúi xuống, đột nhiên nâng lên, mà những vết thương đầy người kia cũng ngay tại thời điểm ngẩng đầu trong nháy mắt toàn bộ khép lại.

    Đột nhiên mở hai mắt ra, trong con ngươi tràn đầy ánh sáng âm u màu xanh lá cây. Cánh tay giật giật buông xuống, có chút không thích ứng với dị cảm của thân thể bị khống chế, Nguyệt Ma cúi đầu, theo động tác của hắn, cặp mắt màu xanh lá cây kia cũng ngay tại không trung vẽ ra đuôi ảnh vô hình. Đưa ngón trỏ ra, đầu ngón tay liền toát ra sương mù màu đen.

    Khẽ gảy nhẹ, sương mù màu đen trong nháy mắt liền bay về phía này rót vào bên trong ánh trăng, ánh trăng vẫn còn đang không ngừng tụ tập về phía Thủy Tinh Cầu, chỉ trong chớp mắt, liền trở lại bầu trời, biển mây màu đen vây quanh ánh trăng giống như Thiên Lôi cuồn cuộn lại quay trở về lần nữa, ánh trăng cũng khôi phục vầng sáng thường ngày, ánh sao sáng hội tụ, cũng quay về vị trí chiếm đóng của chính mình, bầu trời lại khôi phục dáng vẻ yên tĩnh lần nữa, giống như sự khác thường mới vừa rồi cũng không hề xảy ra.

    Ngân Lang thấy vậy, trên mặt liền đổi lại vui sướng lần nữa, lập tức quỳ một chân trên đất: "Ngân Lang cung chúc Nguyệt Ma đại nhân chân chính đạt được Trùng sinh!"

    Dạ Minh khẽ thu lại tâm trạng, hơi khom lưng hai tay ôm quyền: "Dạ Minh cung chúc Nguyệt Ma đại nhân, chân chính đạt được sinh mạng mới!" Sức mạnh của ánh sáng ở Thủy Tinh Cầu lúc đó cứ như vậy cường đại hơn, xem ra, Nguyệt Ma của hiện tại, trải qua lửa mạnh hun đúc, ngược lại đã luyện thành tu vi cao hơn.

    "Ha ha ha ha ha ha!" Nguyệt Ma cũng không kêu hai người đứng dậy, mà là ánh mắt chợt đổi, chỉ thấy bóng dáng màu đen kia đã đứng ở bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn bầu trời: "Ha ha ha ha, bổn tôn rốt cuộc đã rời khỏi cái địa phương quỷ quái đó, bổn tôn đã trở lại!"

    Cả sơn cốc, đều lan tràn tiếng cười cuồng vọng của Nguyệt Ma, hù dọa con dơi trong đêm đen vừa mới khôi phục lại yên tĩnh, con dơi cũng liền hốt hoảng bay đi, cuối cùng toàn bộ đều tụ tập ở dưới mái hiên của tòa đại điện này. Bọn họ, cũng là Sứ giả Bóng tối.
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 65: Chiến trường của nam nhân
    Hai người Tiêu Vũ Cô và Hoa Nhược Thủy vẫn luôn đi theo sau lưng Ngân Lang, ẩn thân ở dưới mái hiên bên ngoài điện Nguyệt Ma, đầu lộn ngược xuyên qua khe hở của bệ cửa sổ nhìn nhất cử nhất động ở bên trong, ánh mắt của hai người trong đêm đen cũng khẽ lóe lên. Nhìn tận mắt sự biến hóa của bầu trời, khi nhìn Nguyệt Ma ở trong Thủy Tinh Cầu dần biến mất thì trong lòng cũng không khỏi khẽ thở phào một cái.

    Cho đến khi Nguyệt Ma đột phá sức mạnh thoát ra, khiến cho hai người căn bản là không có cách nào ngăn cản, thoáng cái sắc mặt đã cực kỳ tái nhợt. Mũi chân cuối cùng cũng không còn móc vào mái hiên nữa, theo luồng khí dao động khi Nguyệt Ma đuổi lui ánh trăng, thân thể hai người bị khí tức còn sót lại đánh ra khỏi tòa pháo đài cổ kính, thân thể đụng vào trên hòn núi Hắc Thạch bên ngoài pháo đài cổ kính, lúc này mới rớt xuống đất.

    ‘ Ọe ••••••’

    Hoa Nhược Thủy và Tiêu Vũ Cô từng người che lồng ngực của chính mình, phun ra một ngụm máu tươi.

    Khó khăn chống đỡ nâng thân thể của mình lên, trên quần áo màu đen dính đầy cát đá, ngay cả một sợi tóc rủ xuống cũng dính máu tươi của chủ nhân. Lăn hai vòng trên mặt đất, ngay cả trên gương mặt tuấn tú của hai người, cũng đã lưu lại mấy vết trầy xước, lúc này thì bọn họ cũng lộ ra mấy phần nhếch nhác.

    Hoa Nhược Thủy nâng ống tay áo lên, theo thói quen lau chùi khóe miệng, không để ý tới sự dơ bẩn trên mặt đất, cứ như vậy cong gối ngồi xuống, bởi vì hắn căn bản là không còn sức đứng lên. Xoay người nhìn Tiêu Vũ Cô: "Tiêu Vũ Cô, huynh thế nào?" Hắn cũng không có quên, Tiêu Vũ Cô trước đó đã có nội thương, lúc này đối mặt với khí tức còn sót lại của Nguyệt Ma mạnh mẽ như vậy, hình như bị thương cũng không nhẹ.

    Tiêu Vũ Cô khẽ cười khổ lắc đầu: "Không có việc gì!" Không ngờ bị phong ấn hai mươi vạn năm, đến khi sống lại lần nữa, còn có được sức mạnh lớn mạnh như vậy.



    "Người nào!" Mấy người ở trong Điện Nguyệt Thần, đều nghe thấy được sự khác thường này.

    Nguyệt Ma đứng ở bên cửa sổ, nghe được tiếng động rất không bình thường liền đi ra bên ngoài.

    Nhưng mà, một màn quỷ dị lại xuất hiện lần nữa, chân mới vừa bước ra, cơ hồ liền trở nên trong suốt toàn bộ, giống như bị ánh trăng bao phủ .

    Thu chân lại có chút kinh ngạc, lúc này mới khôi phục giống như bình thường, cúi đầu nhìn bàn chân vừa mới biến mất của mình, trên mặt Nguyệt Ma là một mảnh lạnh lẽo.

    "Nguyệt Ma đại nhân!"

    Ngân Lang và Dạ Minh cùng nhau kêu lên.

    "Xem ra, bổn tôn tạm thời vẫn không thể đi ra ngoài!" Nguyệt Ma rũ mắt không thể thấy rõ suy nghĩ: "Dạ Minh, ngươi đi ra xem một chút!"

    "Dạ!" Dạ Minh ôm quyền, tung người nhảy một cái, bóng dáng đã biến mất ở đại điện.

    Ngân Lang một tay xoa ngực, bước chân có chút lảo đảo đi tới bên cạnh Nguyệt Ma: "Nguyệt Ma đại nhân, Dạ Minh đại nhân bị thương!"

    Hai tay Nguyệt Ma chắp ở sau lưng, xoay người nhìn bên ngoài tối đen như mực, hồi lâu mới khẽ thở dài một cái: "Bổn tôn muốn nhìn một chút đã nhiều năm như vậy, tu vi của hắn rốt cuộc đã đạt đến trình độ nào." Mấu chốt là, người từng giờ từng khắc đều luôn làm chuyện tính kế khác, đều sẽ luôn sợ người khác tại lúc đó có phải cũng đang tính kế mình hay không.

    Ngân Lang cau mày, cũng chỉ mím môi nhìn ra phía ngoài cửa sổ, làm yêu thú, ở tại nơi đêm khuya tối thui này, thật may là vẫn có chút thị lực .

    Tiêu Vũ Cô và Hoa Nhược Thủy liếc mắt nhìn nhau, một tay chống đất nhảy lên, xoay người nhìn thấy Dạ Minh đột nhiên xuất hiện, trên nét mặt nhiều hơn vài tia đề phòng.

    Sắc môi của Dạ Minh có chút hơi trắng bệch, lúc này vẻ mặt của hắn cũng lô ra một mảnh lạnh lẽo, hầu kết khẽ chuyển động, âm thầm nuốt xuống một cỗ ngai ngái nơi cổ họng.

    Ba người nhìn thẳng vào mắt nhau, tầm mắt đều chưa từng rời khỏi đối thủ.

    Gió đêm thổi qua, tóc dài bị thổi tán loạn, vạt áo tung bay.

    Tay của Tiêu Vũ Cô nắm chặt sau lưng, nắm thật chặt, ánh mắt lại chăm chú nhìn chằm chằm Dạ Minh ở trước mắt, ở trong lòng của hắn, Dạ Minh, chính là kẻ địch lớn nhất!

    Hoa Nhược Thủy nhìn Dạ Minh, trong con ngươi tràn đầy rối rắm. Đã từng là ân sư của mình, cũng đã từng là người ở phía sau sai khiến hủy diệt cả nhà hắn, người này vẫn luôn tính kế lâu như vậy, rốt cuộc là đang suy nghĩ cái gì, hắn muốn làm cái gì.

    Đêm vẫn như cũ an tĩnh như vậy, chỉ có những con dơi hoảng loạn kia, thỉnh thoảng bay qua, phát ra âm thanh làm cho người ta rợn cả tóc gáy, vang vọng ở trong nơi sơn cốc này.

    "Các ngươi, đến đây làm gì!"

    Cho đến khi sự an tĩnh quỷ dị này kéo dài hồi lâu, thanh âm lành lạnh của Dạ Minh truyền ra.

    Tiêu Vũ Cô không nói gì, rũ mắt con ngươi khẽ lóe lên, trên cánh tay đặt ở sau lưng, chậm rãi nhỏ từng giọt đỏ thẫm, rơi vào trên mắt đất, trong nháy mắt bị bùn đất chôn giấu.

    Trong mắt Hoa Nhược Thủy lóe lên cái gì đó, nhưng trong nháy mắt liền thay bằng sự cợt nhã giống như trước kia: "Ngươi nói chúng ta tới đây làm cái gì, hơn nữa, không gọi Nguyệt Ma đại nhân của các ngươi ra ngoài sao?"

    "Đối phó với các ngươi, có ta liền đủ!" Sắc mặt Dạ Minh không thay đổi, khóe miệng cũng chỉ nhếch lên cười như không cười, giống như bọn họ ở trong mắt hắn, chỉ là con kiến mà thôi.



    "Ngươi!" Hoa Nhược Thủy nhìn thẳng vào mắt hắn, cũng đã không thể tỉnh táo, người này nhiều năm vừa là thầy vừa là cha của mình, cư nhiên lại là kẻ thù lớn nhất của mình!

    Dạ Minh rũ mắt lúc này mới ngẩng lên, một chiếc mặt nạ quỷ dị ở trong cái không khí ban đêm quỷ dị của nơi này, lộ ra sự lạnh lẽo như thế, khóe miệng ở bên dưới mặt nạ khẽ nhếch lên: "Thủy Nhi, vi sư đã dạy ngươi, làm người phải học được cách che giấu cảm xúc của mình, nếu không sẽ biến thành điểm trí mạng lớn nhất của ngươi."

    Nhìn chiếc mặt nạ độc nhất vô nhị, tâm tình trong mắt Hoa Nhược Thủy chỉ trong nháy mắt trở nên lạnh băng, thật sự là hắn! Thì ra thật sự chính là hắn! Bước chân lảo đảo lui về sau hai bước, rũ mắt, vừa khổ sở vừa tự giễu.

    Tiêu Vũ Cô cũng chỉ lạnh lùng quan sát, giống như muốn nhìn thấu khuôn mặt giấu ở dưới chiếc mặt nạ kia, bàn tay nắm chặt để ở sau lưng hơi nới lỏng ra, tầm mắt khẽ nâng, một tay ngưng tụ Huyền khí, đột nhiên đánh úp về phía Dạ Minh.

    Hoa Nhược Thủy lập tức cắn môi, không do dự nữa, một tay cũng ngưng tụ Huyền khí, một xanh lam một trắng, hai luồng Huyền Khí tụ lại nhanh chóng xoay tròn, tạo thành một luồng nước xoáy rất mạnh, mục tiêu chính là Dạ Minh sắc mặt không chút biểu tình kia.

    Cặp mắt là thứ duy nhất lộ ra ở bên ngoài, bình thản không có sóng, trong con mắt phản chiếu luồng Huyền Khí kia, từ từ đến gần.

    Đôi mắt của Tiêu Vũ Cô trầm ngâm, chăm chú nhìn chằm chằm ‘ Toàn Lực Nhất Kích ’ của mình, hắn không có quên, một chiêu nhìn như đơn giản này, quả thật hắn đã dùng hết hơi sức còn lại của mình. Nếu một trận này đã không thể tránh, vậy sao không để bản thân nắm trong tay quyền chủ động, như vậy, có lẽ còn có một cơ hội sống sót.

    Hoa Nhược Thủy tất nhiên hiểu tình cảnh của Tiêu Vũ Cô, mới vừa đánh ra một chiêu, liền thừa dịp đứng phía sau Tiêu Vũ Cô, một tay lại ngưng tụ Huyền Khí lần nữa, chống đỡ ở phía sau lưng của Tiêu Vũ Cô, chậm rãi đưa Huyền Khí của mình vào.

    Ngay tại lúc dòng xoáy Huyền Khí sắp chạm tới trước người Dạ Minh chỉ cách nửa trượng thì Dạ Minh đột nhiên ngẩng đầu, hai tay buông lỏng ở bên người khẽ mở rộng, lòng bàn tay hướng xuống phía dưới, tại lòng bàn tay nhanh chóng ngưng tụ Huyền Khí màu đen. Chỉ thấy bụi cát trên mặt đất cũng theo đó xoay tròn tung bay ở giữa ba người.

    Cho đến khi luồng Huyền Khí đã ngưng tụ kích thước cỡ bàn tay, lúc này Dạ Minh mới khẽ nhếch miệng, hai tay nhanh chóng khép lại, chân trái lùi ra sau một bước, điểm nhẹ mũi chân, xoay người một cái hai tay đẩy ra ngoài. Một luồng Huyền Khí màu đen chênh lệch không bao nhiêu so với luồng Huyền Khí ở trước mặt Dạ Minh, nhanh chóng di chuyển mang theo gió mạnh, cát đá, cũng đều theo đó mà bay lên, đối chọi với Huyền Khí trắng xanh xen lẫn.

    ‘ Oanh ’ một tiếng vang thật lớn, ba luồng Huyền Khí đụng vào nhau, tóe ra tia lửa ba màu lan ra khắp bốn phía.

    Dạ Minh lập tức bay vút lên không trung sau đó xoay người, Huyền Khí bắn ra quét qua một góc sát với hắn, ngay sau đó vững vàng đứng ở bên trên một cành cây.

    Tiêu Vũ Cô cau mày, lập tức kéo cổ tay Hoa Nhược Thủy qua, một tay vung lên, một vầng sáng không dễ nhận ra đánh vào thân cây cứng cáp ở một bên, thân thể của hai người cũng mượn phản lực này tránh thoát.

    Ba người họ đều đã tránh được nguy hiểm, nhưng những phần Huyền Khí còn sót lại kia lại một đường thông suốt, một đường chặt đứt đại thụ, hung hăng va đập vào sơn cốc quanh quẩn khắp bốn phía núi Hắc Thạch, nhất thời mọi thứ đều ngã nhào ầm ầm, khiến cho bụi bặm nổi lên khắp sơn cốc.

    Ba người đứng ở trên cành cây kia, sáu mắt nhìn nhau.

    Chỉ sau một ánh mắt giao nhau, ba người nhanh chóng di chuyển dời khỏi thân cây, bởi vì luồng Huyền Khí kia đã chặt đứt hai cây đại thụ, ầm ầm ngã xuống đất.

    Vững vàng đứng ở trên mặt đất, thậm chí đều cùng đứng vào trên dấu chân lưu lại trước khi rời đi, một chút cũng không sai.

    Gió lớn vẫn gào thét như cũ, đất cát uyển chuyển bay lượn, hỗn loạn nảy sinh cũng khiến lòng rối loạn.

    Chỉ trong nháy mắt này, cũng đã xảy ra thay đổi lớn như vậy, có thể thấy được tốc độ của ba người đều không giống người thường .
     
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 66: Đối chiến tại điện Nguyệt Ma 1
    Cát bay hỗn loạn, gió lớn nổi lên, tay áo màu đen mở rộng tung bay tán loạn, đây chính là quyết đấu tối cao? Quyết đấu bằng ánh mắt! Trong con ngươi của hai bên đều tồn tại bóng dáng lẫn nhau, gắt gao nhìn chằm chằm, người nào chớp mắt trước, người đó chính là người thua, bọn họ đều không thể thua, cho nên bọn họ chỉ có thể lẳng lặng giằng co.

    Dạ Minh nhìn Hoa Nhược Thủy và Tiêu Vũ Cô, ánh mắt lóe lên, lập tức liền cười nhạt lên tiếng: "Thủy Nhi, nể tình thầy trò ta ngươi một cuộc cũng chưa từng thân thiết qua •••••••" lời của hắn còn chưa nói hết, nhưng mà bọn họ đều hiểu, Dạ Minh chính là muốn đan đả độc đấu.

    Ở trong mắt của Dạ Minh, Tiêu Vũ Cô bị thương nặng, hắn khinh thường việc lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn.

    Nhưng ở trong mắt Hoa Nhược Thủy, Dạ Minh đây là bởi vì không địch lại hắn cùng với Tiêu Vũ Cô lúc này mới đầu cơ trục lợi.

    Tiêu Vũ Cô khẽ cau mày, lông mi che khuất ánh sáng rực rỡ ở trong đôi mắt kia.

    Quay đầu lại liếc nhìn Tiêu Vũ Cô đang rũ mắt, Hoa Nhược Thủy quay đầu: "Được, ta với ngươi đánh là được!" Nhìn tình huống của Tiêu Vũ Cô, căn bản là không thể tiếp tục sử dụng Huyền Khí của mình nữa rồi, nếu không hắn không biết hắn có còn cứu được hay không.


    Vừa dứt lời, vì không để cho Tiêu Vũ Cô và Dạ Minh đổi ý, thân hình lập tức nhảy lên, một tay nắm thành trảo, đôi tay trắng nõn kia mang theo gió mạnh ác liệt, khớp xương trên ngón tay nổi rõ trắng bệch, giống như ngay cả móng tay cũng theo công kích của hắn mà trở nên dài hơn.

    Xem ra hắn cũng đã trở nên nhẫn tâm rồi sao, ở dưới tình huống không có phần thắng, ra tay trước thì sẽ chiếm được lợi thế có lẽ còn có một cơ hội sống sót, đây là điều lúc trước hắn dạy Hoa Nhược Thủy .

    Chỉ bằng thời gian trong nháy mắt, thân thể thoắt ẩn thoắt hiện của Hoa Nhược Thủy đã đến gần Dạ Minh, hơn nữa bàn tay sắc bén kia đã sắp chạm lên cổ của Dạ Minh.

    Dạ Minh thu lại biểu tình trên mặt, ánh mắt trở nên ác liệt, vừa nâng tay lên liền cảm nhận được một cỗ khác thường ở nơi lồng ngực của mình, chân mày cau lại không dễ nhận ra, thân hình hơi chuyển, tại chỗ cũ đã không còn thấy bóng dáng của hắn. Hoa Nhược Thủy nhìn bàn tay của mình trống không liền giật mình, hắn ngay cả tóc của Dạ Minh cũng không hề đụng được!

    Một giây kế tiếp, bóng dáng màu đen của Dạ Minh lấy bộ pháp kỳ quái vòng qua Hoa Nhược Thủy, đứng ở phía sau hắn. Vạt áo theo động tác mà tung bay còn chưa kịp khôi phục lại vị trí vốn có, Dạ Minh đã xoay người lần nữa, ngoái đầu nhìn lại thì trong mắt đã là một mảnh trấn tĩnh.

    Hoa Nhược Thủy bỗng nhiên cảm thấy không ổn, cổ tay theo bản năng xoay nhẹ, bàn tay ở dưới ống tay áo đã nắm chặt ba cây ngân châm lóe lên ánh sáng trắng, nhận thấy được hơi thở sắc bén ở sau lưng càng lúc càng tới gần, theo bản năng hơi khom người xuống, thân hình hơi chuyển, ngân châm trong tay đã phóng ra ngoài, thẳng hướng áp sát khuôn mặt của Dạ Minh.

    Khóe miệng bên dưới mặt nạ cong lên, nhìn ngân châm nhanh chóng phóng tới, Dạ Minh không trốn không tránh, vẫn như cũ duy trì công kích của mình, hơn nữa chỉ điểm nhẹ mũi chân tốc độ lại càng nhanh hơn.

    Người ngoài nhìn vào thời gian chỉ là trong nháy mắt, nhưng mà chỉ có hai vị nhân vật chính mới biết, đó là tranh đoạt thời gian thi đấu, ở dưới công kích mạnh mẽ của đối phương, mỗi một động tác đều là cực kỳ khó khăn.

    Mắt thấy ngân châm sắp đâm vào ba vị trí trên mặt Dạ Minh, ngay tại thời điểm cửu tử nhất sinh nghìn cân treo sợi tóc, Dạ Minh khẽ quay đầu đi, ngân châm bay sát qua bên tai của hắn, ghim vào trên thân cây ở phía xa sau lưng hắn.

    Hoa Nhược Thủy thấy vậy, bước chân liên tiếp lui về phía sau, hắn không phải vẫn đều hiểu rõ sao? ‘ Sư phụ ’ của hắn cho tới nay đều là lấy chính tính mạng của mình làm tiền đánh cuộc.

    Lông mày của Dạ Minh ở dưới mặt nạ khẽ nhướng lên, tay phải thu lại công kích, khi tay trái thuần thục nhấc lên thì đã ngưng tụ Huyền Khí màu đen. Nhưng mà, chỉ cần là người từng nhìn thấy hắn tụ tập Huyền Khí, thì sẽ biết, công kích lần này, rõ ràng giảm xuống ba phần.

    Nhìn trước mặt luồng Huyền Khí màu đen kia từ từ tiến tới gần, vòng xoáy càng lúc càng lớn giống như muốn cắn nuốt hắn, con ngươi từ từ trở nên to lớn, ngay sau đó một tay khẽ hất lên: "Nghịch Thì Sinh Tử Quyết!" Thở nhẹ một tiếng, sương mù màu trắng nhạt giống như một loại kết giới đem Dạ Minh vây lại, tốc độ nhanh như tia chớp của Dạ Minh chỉ trong nháy mắt liền bị định hình, Hoa Nhược Thủy nhân cơ hội này, điểm nhẹ mũi chân: "Thuấn Di!"

    Chỉ là dừng lại trong nháy mắt, nhưng lại đủ để cho Hoa Nhược Thủy thoát khỏi khu vực nguy hiểm, chỉ thấy bóng dáng màu đen phiêu dật kia đã đứng ở bên ngoài hai trượng.

    Sau thời gian dừng lại ngắn ngủi, lần nữa ngẩng đầu lên đã không thấy bóng dáng của Hoa Nhược Thủy, Dạ Minh lập tức liền dừng bước lại, nhìn Hoa Nhược Thủy ở cách đó không xa, trong mắt hiện lên biểu tình không tên. Cặp mắt chớp chớp tay trái kéo ra ngoài một góc bốn mươi lăm độ, tay phải điểm nhẹ vào bả vai tay trái: "Túc Ảnh Thương!"

    Ngay tại thời điểm Hoa Nhược Thủy đang nghi hoặc không thôi, hắn tận mắt nhìn thấy cái bóng kia tiến tới gần mình mà chỉ có thể bó tay hết cách, chỉ thấy thân hình Dạ Minh như cũ biến mất, ở bên cạnh Hoa Nhược Thủy tạo thành cái bóng màu đen, bao vây chặt chẽ, cái bóng màu đen vây quanh Hoa Nhược Thủy, nhanh chóng luân chuyển, khiến cho người ta căn bản là không có cách nào biết rõ rốt cuộc cái nào mới đúng là thân thể của hắn, chỉ có một chiếc bóng màu đen lưu lại đuôi ảnh.

    Hoa Nhược Thủy khẽ nhắm mắt, hắn là thuộc tính Phong Hệ, đối với âm thanh do dòng khí tạo ra là mẫn cảm nhất. Chỉ cần ngươi đang hoạt động, như vậy thì nhất định sẽ phải tạo thành không khí đối lưu, chỉ cần có một dấu vết nhỏ như vậy, hắn liền có thể tìm chỗ Dạ Minh đang đứng. Lúc này, hắn chính là muốn thính giác và thị giác của mình khác hẳn với người thường, để cảm nhận bóng dáng chân chính của Dạ Minh.

    Khẽ nhếch miệng, trong tay đã nắm ba cây ngân châm, nhìn theo một hướng khác bóng đêm bay qua, dùng lực, phóng ngân châm bén nhọn ra ngoài.

    ‘ keng keng keng ’ ba tiếng âm thanh truyền đến rõ ràng, ngân châm lại thất thủ lần nữa, ghim vào thân cây ba phần chỉnh tề.

    Nhìn ngân châm thất bại, hai tay lộ ra khỏi ống tay áo, trong tay đang kẹp đầy ngân châm.

    ‘ vù vù vù, vù vù vù ’

    Hoa Nhược Thủy nhìn những bóng đen kia luân chuyển, phóng ngân châm ra không ngừng.



    Nhưng mà, hắn mỗi lần có thể cảm nhận được vị trí của Dạ Minh, lại bởi vì tốc độ của hắn thật sự quá nhanh, mỗi lần hắn phóng ngân châm ra đều luôn bị chậm một bước.

    Nghĩ tới đây, Hoa Nhược Thủy liền dừng lại công kích.

    Bất quá chỉ trong chốc lát, bóng dáng của Dạ Minh đã đứng ở trước người Hoa Nhược Thủy, hai tay ôm ngực, cười như không cười nhìn y phục dạ hành màu đen của Hoa Nhược Thủy từng chút từng chút bị xé rách, lộ ra một thân cẩm phục màu hồng ở bên trong.

    Hoa Nhược Thủy cúi đầu kinh ngạc, nhìn y phục dạ hành hoàn toàn rơi xuống, lực đạo của mỗi một đường kiếm đều phải vừa đủ, sâu một chút sẽ cắt trung cẩm phục bên trong, nông một chút sẽ không có cách nào làm cho y phục dạ hành hoàn toàn rơi xuống. Mà hiện tại, y phục ở bên trong lại hoàn hảo không tổn hao gì, y phục bên ngoài thì lại hài cốt không còn, vừa phải đề phòng công kích của đối thủ, lại đồng thời không để đối thủ phát hiện mình phản công, trong lòng Hoa Nhược Thủy không khỏi khẽ cảm thán: Trời ơi, tu vi của tên Dạ Minh này phải cao bao nhiêu!

    Ngay cả Tiêu Vũ Cô sắc mặt tái nhợt khẽ tựa vào một bên quan sát cũng không khỏi có chút kinh ngạc, cho tới bây giờ cũng không biết tu vi của Dạ Minh đã cao tới như vậy, xem ra hắn bất quá cũng chỉ là cảm thấy chơi đùa cũng Hoa Nhược Thủy thật khá, bằng không Hoa Nhược Thủy đã sớm trở thành một cỗ thi thể rồi. Hôm nay nhưng chỉ là phá hủy một bộ y phục dạ hành, xem ra Dạ Minh vẫn là hạ thủ lưu tình.

    "Ngươi!" Nhìn chính mình một thân nhếch nhác, Hoa Nhược Thủy không khỏi nổi nóng, ngay lập tức xoay nhẹ cổ tay, trong tay xuất hiện thêm một thanh trường kiếm vẫn còn đang tỏa ra khí lạnh, giơ trường kiếm trong tay lên cao, ngón trỏ và ngón giữa tay trái khép lại nhẹ nhàng xẹt qua ở trên thân kiếm: "Minh Diễm Kiếm Cương!" Theo lời hắn vừa dứt, kiếm khí màu xanh ngay lập tức hướng thân kiếm tụ tập.

    Tiêu Vũ Cô khẽ giật mình, không ngờ Hoa Nhược Thủy vậy mà còn là Kiếm Tông Thanh Cấp!

    Luồng khí xoáy màu xanh quay xung quanh Hoa Nhược Thủy, càng ngày càng nhiều càng ngày càng mạnh, hàn kiếm toàn thân hoàn toàn bị màu xanh bao vây, lúc này Hoa Nhược Thủy mới nhắm thẳng mũi kiếm vào Dạ Minh: "Hôm nay, không phải ngươi chết thì chính là ta chết!"

    Dạ Minh thu hồi biểu tình dưới mặt nạ, giơ tay lên vừa lúc trường kiếm trong tay chặn lại hàn kiếm của Hoa Nhược Thủy, mũi kiếm chạm vào nhau, hai người không ai nhường ai, hai cặp mắt gắt gao nhìn chằm chằm ánh mắt của đối phương.

    Hai người ở giữa không trung, ánh mắt hung hãn độc ác nhìn đối phương, vạt áo màu hồng và màu đen tuyền, theo sự chuyển động của dòng khí mà bay lượn. Ở nơi này đêm khuya sắp chuyển sang tảng sáng, hai bóng người cứ tiếp tục giằng co như vậy.

    Huyền Khí theo hướng chuyển động của thân kiếm càng ngày càng nhiều, Hoa Nhược Thủy vốn đã thấy khó chịu không thể thừa nhận cỗ ngai ngái trong chân không, khẽ cau mày, vết máu dọc theo khóe miệng của hắn tràn ra, rơi vào trên cổ áo màu hồng, tăng thêm vài phần mê hoặc diêm dúa lẳng lơ.

    Dạ Minh khẽ mím môi, đang muốn thu hồi trường kiếm, đột nhiên không đề phòng, sững sờ nhìn mũi kiếm xuyên qua lồng ngực của mình, trong mắt che giấu sự âm trầm không rõ.

    Hoa Nhược Thủy vẫn là không thể chịu đựng, giờ khắc này hắn không hề miễn cưỡng chính mình nữa, thân hình đột nhiên rơi xuống, khẽ nhắm mắt, đau đớn chờ đợi từ trên không trung rơi xuống.

    Cho đến khi hương thơm quen thuộc kia truyền đến, mặc dù khẽ cau mày có chút khó chịu, những khóe miệng vẫn hơi cong lên .

    "Không sao chứ!"

    Thanh âm này chính là của người tiếp được thân hình của Hoa Nhược Thủy đang ngã xuống phát ra.

    Khẽ gật đầu: "Không có gì đáng ngại!" Nhưng mà lông mày lại nhíu chặt lần nữa.

    Tiêu Vũ Cô thấy vậy, không khỏi thở phào nhẹ nhõm, cũng may, nàng cuối cùng cũng đến rồi! Nhưng mà •••••• ánh mắt có chút lo lắng đảo qua Dạ Minh đang quỳ một chân trên mặt đất, toàn thân chỉ dựa vào trường kiếm nắm trong tay phải chống đỡ lấy cơ thể, hôm nay rốt cuộc là có nên tới hay không!
     
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 67: Đối chiến tại điện Nguyệt Ma 2
    Trường kiếm bị rút ra, Dạ Minh vốn là người bị nội thương tự nhiên quỳ xuống đất, chỉ dựa vào trường kiếm của chính mình chống đỡ lấy thân thể của bản thân, phù một tiếng, cỗ ngái ngái kia đã phải nén chịu thật lâu tại thời khắc này hoàn toàn triệt để bắn ra, máu đỏ tươi , nhiễm đỏ một mảnh đất kia.

    Hoa Nhược Thủy mở mắt, liền nhìn thấy khuôn mặt được khuếch trương cực đại kia, còn không kịp thu lại nụ cười cứng ngắc ở trên mặt.

    Một chân mới vừa rơi trên mặt đất, người tới liền đã buông Hoa Nhược Thủy ra, thân hình chợt lóe, đã ở một góc cách xa ngoài một trượng, còn làm bộ mặt chán ghét lắc lắc vạt áo ống tay áo của mình.

    Hoa Nhược Thủy đứng vững thân hình, khóe mắt khẽ co rút: "Tại sao lại là ngươi?" Hắn ngửi thấy mùi thơm nhàn nhạt này, còn tưởng rằng là nàng, mở hai mắt ra, vừa nhìn thấy cư nhiên lại là khuôn mặt cực kỳ phô trương được phóng đại tới cực hạn của Sở Dạ Phong.

    Cho đến khi bản thân cảm thấy hơi hài lòng, lúc này Sở Dạ Phong mới ngẩng đầu nhìn Hoa Nhược Thủy: "Bằng không ngươi nghĩ sao, tưởng bản thiếu gia hiếm lạ!" Nếu không phải là hắn không muốn Trần Nhi và Hoa Nhược Thủy tiếp xúc quá nhiều, hắn mới không cần phá lẽ cùng một người nam tử tiếp cận như vậy nha.

    Hoa Nhược Thủy cau mày không nói, một tay xoa ngực đứng ở một bên.



    Cánh tay buông lỏng ở bên người, trong tay còn nắm chặt trường kiếm, màu máu đỏ tươi dọc theo lưỡi kiếm sắc bén, từng giọt từng giọt rơi trên mặt đất.

    Tầm mắt của Dạ Minh cúi xuống, mặc dù không có tận mắt nhìn thấy, nhưng mà hắn biết là nàng, không ngờ nàng lại tới! Chậm rãi đứng lên, bước chân có vẻ có chút lảo đảo. Mặc dù trong lòng từng nghĩ qua vô số thời khắc chân chính gặp nhau, nhưng mà thực sự đến giờ khắc này, hắn lại vẫn vô dụng không có dũng khí đối mặt với nàng, chỉ có thể nắm thật chặt hàn kiếm trong tay.

    Bởi vì đầu cúi thấp, tóc dài buông xuống sau lưng vòng qua cổ rủ xuống bên mặt, che đi tấm mặt nạ màu đen.

    Sắc mặt Lăng Tuyệt Trần không chút thay đổi, nhưng nàng biết, tay của nàng đang run rẩy.

    Một người bóng dáng màu đen nhìn về phía trước sắc mặt không chút thay đổi, một người thủy chung cúi thấp đầu trầm mặc, chưa từng xoay người lại, gió đêm thổi bay cát bụi trên mặt đất, thổi bay vạt áo đang rũ xuống, thổi bay sợi tóc phất phơ ••••••

    Đêm, vẫn như cũ yên tĩnh như vậy.

    "Thế nào, đến bây giờ vẫn còn không dám đối mặt với ta sao?" Cắn chặt hàm răng, sau khi hít sâu, Lăng Tuyệt Trần có chút tự giễu nhếch miệng.

    Vốn là đưa lưng về phía bóng người kia, vừa nghe vậy, khẽ có chút cứng ngắc, lại chậm rãi ngẩng đầu lên xoay người, nhìn Lăng Tuyệt Trần mang theo nụ cười tự giễu, khuôn mặt dưới mặt nạ có một tia buông lỏng, ánh mắt cũng không đổi: "Ta tại sao lại không dám đối mặt với ngươi!" Giọng nói vẫn như cũ không coi ai ra gì.

    Hốc mắt Lăng Tuyệt Trần không nhịn được ửng đỏ, bật cười thành tiếng: "Ha ha ha, tại sao không dám đối mặt với ta? Ha ha ha, hỏi rất hay ••••••" nói lời châm chọc xong, ánh mắt chớp chớp, cứ như vậy đem chất lỏng sắp tràn ra khỏi vành mắt bức trở về hốc mắt. Ngẩng đầu, hấp háy lỗ mũi, quật cường của nàng không cho phép nàng yếu thế trước mặt kẻ địch, quay lại lần nữa, trong mắt đã là một mảnh trấn tĩnh: "Nếu dám, vì sao không lấy tấm mặt nạ ngụy trang xuống, là không dám gặp người, hơn nữa còn là không có mặt mũi gặp người!" Nếu hắn vẫn như cũ tuyệt tình như vậy, như vậy nàng cần gì phải cố kỵ nhiều như thế.

    Nghe lời châm chọc kia của nàng, Dạ Minh cũng không hề cảm thấy có một tia tức giận. Mà là chậm rãi giơ tay lên, gỡ áo choàng màu đen xuống, sau đó là một tấm mặt nạ không biết nên nói là màu trắng hay là màu đen.

    Tầm mắt của mấy người khác, cũng gắt gao nhìn chằm chằm Dạ Minh, đối với bộ dáng của Dạ Minh, không thể không nói, bọn họ cũng rất tò mò.

    Mặt nạ bị gỡ xuống, đập vào mắt chính là một mái tóc dài màu đen, mềm mại dính vào tấm lưng cao to kia. Làn da vô cùng mịn màng trắng nõn hơn cả thiếu nữ. Bên dưới đôi mày kiếm là một đôi mắt đào hoa hoàn toàn không phù hợp với hơi thở của hắn. Sống mũi cao thẳng ở một bên mặt ấn xuống bóng mờ, ánh trăng nhu hòa, phản chiếu đường nét cương nghị kia của hắn, chỉ là một cái quay mặt, liền làm cho người ta giống như không thể kháng cự sự hấp dẫn.

    Tròng mắt Lăng Tuyệt Trần lần nữa thoáng qua hơi nước, khuôn mặt quen thuộc, môi mỏng cương nghị, vẫn như cũ quen thuộc như vậy. Duy nhất thay đổi, chính là con mắt đã từng là màu xanh dương đã trở nên lấp lánh giống như màu đen của quả nho.

    "A, hàng năm không thấy mặt trời, ngay cả trên người cũng có một chút khí âm nhu nhiễm lên, ta giống như ở tại trên người của ngươi, nhìn thấy bóng dáng của Triệu Cao." Hừ lạnh một tiếng, Lăng Tuyệt Trần chê cười không dứt, khinh thường khẽ quay đầu tầm mắt nhìn về phía phương xa.

    Nghe lời nói chê cười của Lăng Tuyệt Trần, Dạ Minh chỉ hơi hơi lắc đầu, hắn hiểu được trong lòng nàng có tức giận, có hận, những thứ này đều rất bình thường.

    Lăng Tuyệt Trần thấy Dạ Minh không hề nói chuyện, trong lòng lại càng hận ý mạnh thêm: "Thế nào, là Huyết Lão Đại đã từng tung hoành hắc đạo, hiện tại ngay cả tự tôn cao ngạo của mình đều quên rồi sao? Xem ra làm tay sai bên cạnh Nguyệt Ma, cũng không thấy được có bao nhiêu tốt đẹp!"

    Sở Dạ Phong, Hoa Nhược Thủy và Tiêu Vũ Cô nghe vậy, không thể tin nổi cùng nhau nhìn về phía Lăng Tuyệt Trần, chưa bao giờ biết một người lạnh lùng như vậy, thế nhưng mắng chửi người cũng không hề mang chữ thô tục.

    Lúc này Dạ Minh mới ngẩng đầu lên nhìn thẳng nàng, nhìn gương mặt rất quen thuộc kia, trong lòng hắn có một chút nghẹn lời. Vốn là khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn, trong lòng lại càng trở nên nhói đau hơn. Lời của nàng vẫn như cũ sắc bén như vậy, miệng lưỡi vẫn luôn không buông tha cho người khác như vậy.

    Sự rối rắm, thương tiếc, còn có thêm cả cảm xúc không rõ ở trong mắt hắn, toàn bộ đều rơi vào trong mắt Lăng Tuyệt Trần, có chút tự giễu cười cười: "Cái ánh mắt này của ngươi là gì, thương xót? Hay là hối hận không có giết chết ta!"


    "Muội hiểu rõ mà!" Lúc này Dạ Minh mới lên tiếng nói chuyện, thanh âm có chút khàn khàn nhưng không mất đi sự mị hoặc của phái nam.

    "A!" Lăng Tuyệt Trần cười nhạt, nàng có biết hay không đã không còn quan trọng. Khóe mắt quay qua Tiêu Vũ Cô và Hoa Nhược Thủy bị thương: "Ta chỉ dẫn bọn hắn đi, nếu không •••••• ngươi hiểu rõ mà!" Đem bốn chữ trả lại cho hắn.

    Dạ Minh cười khổ, nàng nói như vậy, căn bản cũng không có cho hắn lựa chọn nào khác. Thân thể hắn bị thương nặng, mà nàng tùy thời đều có thể lấy tính mệnh của hắn sau đó rời đi. Khẽ gật đầu: "Ta biết rõ!"

    Lăng Tuyệt Trần cau mày, cũng không nói gì thêm, xoay người vỗ nhẹ Tiêu Vũ Cô đang tựa vào bên cây, xoay người rời đi.

    Nhưng mà, mới vừa bước ra một bước chân, một thanh trường kiếm đã để ngang trước ngực của nàng.

    Nhìn mũi kiếm phát ra ánh sáng lạnh kia cũng không ngẩng đầu lên: "Ngươi cho là, ngươi có thể ngăn cản sao?" Nếu không phải là đã từng xem nhau là huynh đệ, hôm nay làm sao nàng lại xuống tay lưu tình?

    Vừa dứt lời, một bóng dáng màu đỏ đột nhiên xuất hiện ở bên cạnh Lăng Tuyệt Trần, ống tay áo màu đỏ hơi chuyển, chỉ là khẽ dùng lực một chút, trường kiếm Dạ Minh nắm trong tay liền ‘ vù vù vù ’ bay khỏi, sau đó hung hăng cắm vào mặt đất ở bên cạnh, chỗ chuôi kiếm vẫn còn đang không ngừng đung đưa.

    Bóng dáng của Dạ Minh, theo quán tính lui về phía sau hai bước, nhưng mà ánh mắt lại kiên định nhìn Lăng Tuyệt Trần: "Hôm nay, các ngươi ai cũng không thể đi!"

    Lăng Tuyệt Trần khẽ buông Tiêu Vũ Cô ra, xoay người cười như không cười nhìn Dạ Minh: "Bộ dạng bây giờ của ngươi, tùy tiện một người cũng có thể lấy tính mạng của ngươi, ngươi xác định là có thể ngăn cản ta rời khỏi sao?" Tiếng nói vừa dứt, cổ tay khẽ xoay nhẹ, một đường ánh sáng âm u hiện lên, keng một tiếng, môt cây chủy thủ cắm sâu xuống ba phần ghim ở ngay trước mũi chân của Dạ Minh, không nghiêng không lệch, mũi kiếm vừa vặn dính chặt giày gấm của hắn.

    Đây là cảnh cáo!

    Lúc này bốn người mới nâng bước chân lên, hướng bên ngoài sơn cốc đi tới.

    "Dạ Minh đại nhân nói là các ngươi không thể rời đi!"

    Đột nhiên, một thanh âm từ trên trời giáng xuống, ngay sau đó, Ngân Lang thân người đầu sói liền chắn ở trước mặt bốn người, vẻ mặt lo lắng nhìn vết thương của Dạ Minh đại nhân vẫn còn đang chảy máu nhỏ giọt.

    "Ngân Lang?" Dạ Minh cau mày, Ngân Lang cũng bị thương, mà thần thái của hắn lại hiện lên hồng hào như vậy, chắc là Nguyệt Ma đã truyền thêm sức mạnh mới vào trong người hắn, mới có thể khiến cho hắn khôi phục lại nhanh như vậy.

    Ngân Lang nhìn Dạ Minh khẽ cúi đầu, tầm mắt chuyển tới trên người của bốn người kia, ánh mắt xa xăm trở nên lạnh băng: "Đả thương Dạ Minh đại nhân, cứ như vậy liền muốn rời đi sao?"

    Nguyệt Ma điện cách xa Tiền Cốc, con đường thông tới Tiền Cốc cũng chỉ có một cái, lại bị núi cao bốn phía chặn ngang cắt đứt, ở chỗ này tạo thành một sơn cốc đơn độc. Đây cũng là nguyên nhân vì sao trải qua tranh đấu minh bạch lại vẫn không hề bị phát hiện ra.
     
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 68: Đối chiến tại điện Nguyệt Ma 3
    Dừng bước lại, tầm mắt rũ xuống bên dưới thoáng qua một tia lạnh lẽo. Khẽ ngẩng đầu, lại không che giấu được tia sáng sâu vạn trượng kia: "Thật sự muốn ép ta sao?" Giọng nói lạnh lẽo tới cực điểm, nhưng không cách nào che giấu một chút run rẩy rất nhẹ kia. Nếu như có thể, nàng thật sự không muốn •••••• đối địch với hắn! Mặc dù đã từng hận như thế, nhưng mà, thế nhưng hắn lại là ‘ người quen ’ duy nhất của nàng ở trên thế giới này!

    Dạ Minh khẽ cau mày, cũng chỉ mím chặt môi mỏng, không nói một lời.

    Ngân Lang thấy vậy, trong mắt lóe lên một tia hứng thú, xoay nhẹ cổ tay, một cái roi sắt màu đỏ sậm ‘ vù vù vù ’ nhảy múa ở trên không trung. Vừa dùng lực một cái, một đầu của trường tiên đã đánh xuống trên mặt đất, chỉ thấy bên sườn mỗi một đoạn roi giống như có một lưỡi dao phi luân sắc bén, ghim thật sâu vào trong đất bùn, trên mặt đất còn lưu lại một vết roi sâu không dưới hai mươi phân: "Nguyệt Ma đại nhân đã nói, các ngươi ai cũng không thể đi!"

    "Súc sinh này chính là súc sinh, ngay cả tiếng người cũng không biết nói!" Lăng Tuyệt Trần lạnh lùng nhếch miệng, đáy mắt cũng không hề hiện lên nụ cười: "Hừ. Nguyệt Ma của các ngươi có phải là đánh giá bản thân quá cao rồi hay không, chỉ bằng một câu nói của hắn, có thể ngăn cản ta rời khỏi sao? Nếu không, cũng sẽ không bị phong ấn hai mươi vạn năm!"

    Nàng nhẫn nại cũng có giới hạn , thật sự tưởng nàng không muốn động thủ là bởi vì sợ sao? Đó có phải là quá coi thường nàng rồi hay không!



    "Ngươi!" Ngân Lang không khỏi nổi giận gầm lên một tiếng, trên khuôn mặt hiện lên vài phần khát máu, cánh tay vung lên, cái trường tiên màu đỏ sậm kia giống như được cho thêm sinh mạng, đang gắt gao quấn quanh trên cánh tay của hắn. Phần đuôi của Trường tiên đang nâng lên thật cao, giống như nó đang vận sức chờ phát động Nhãn Kính Vương Xà, khát máu nhìn chằm chằm con mồi của mình, tại thời điểm đối thủ không hề phòng bị, liền xuất ra một kích trí mạng.

    Lăng Tuyệt Trần thấy vậy, mắt phượng nguy hiểm nheo lại, một tay xiết chặt đang muốn ra tay, thì một cánh tay khác lại xiết chặt cổ tay của nàng kéo lại, quay đầu lại, lại chỉ nhìn thấy một đôi mắt vẫn chưa kịp che giấu thâm tình trong đó.

    "Đối phó với loại súc sinh này, ta tới là được rồi!" Sắc mặt Sở Dạ Phong có chút không tự nhiên, cười nhạt nói ra, nụ cười yếu ớt.

    Nhìn hai người nói chuyện giống như trong mắt không có người, đồng tử của Ngân Lang thoáng qua một tia sáng âm u màu xanh lá cây, trường tiên vung lên, mang theo một tiếng ‘ vù vù ’, chiếc roi có gắn lưỡi dao đang lóe ánh sáng trắng khẽ nâng lên, tập kích về phía hai người.

    Tốc độ của roi sắt rất nhanh, nhưng tốc độ của Sở Dạ Phong còn nhanh hơn. Khi roi sắt sắp chạm tới, bóng dáng màu đỏ đã sớm ôm Lăng Tuyệt Trần biến mất tại vị trí cũ, roi sắt nhìn như bén nhọn kia ngay cả vạt áo của hai người cũng không hề đụng tới.

    Ngân Lang có chút kinh ngạc ngẩng đầu lên, nhưng mà đôi mắt lại giả vờ làm ra vẻ hài hước, nhìn Sở Dạ Phong không dấu vết đột nhiên xuất hiện, Ngân Lang theo bản năng lui về phía sau hai bước.

    "Chậc chậc chậc, chẳng lẽ thủ hạ của Nguyệt Ma chỉ có chút năng lực ấy?" Hai tay của Sở Dạ Phong ôm trước ngực, giống như đáng tiếc lắc đầu một cái, nhưng trong đôi mắt kia lại tràn đầy giễu cợt, không thể không nói, lời nói này của Sở Dạ phong là lời châm chọc mà Lăng Tuyệt Trần không ghét nhất từ trước tới nay.

    Ánh mắt của Dạ Minh không khỏi khẽ chuyển, vừa có lo lắng vừa có ý cười. Đối chiến cùng kẻ địch, đặc biệt là kẻ địch mạnh hơn mình, đầu tiên phải làm được là lâm nguy không loạn, giữ vững cân bằng tâm tình không nóng không vội. Nhưng hãy xem trước mắt, Ngân Lang một chút cũng không hề làm được. Lấy bộ dáng sơ ý lơ là của Ngân Lang, cùng Sở Dạ Phong thâm tàng bất khả lộ, căn bản là không có một chút tỷ lệ chiến thắng.

    Quả nhiên, lời của Sở Dạ Phong vừa dứt, chỉ thấy Ngân Lang ngay lập tức đã tức đỏ mặt, cánh tay nắm trường tiên nổi gân xanh. Điểm nhẹ mũi chân, thân hình khổng lồ đã đứng ở giữa không trung: "Sở Dạ Phong, không nên coi thường đối thủ của ngươi!"

    Những lời này từ trong miệng một người rõ ràng đang ở thế hạ phong nói ra ngoài, nhưng một chút cũng không cảm thấy buồn cười, bởi vì cặp mắt của Ngân Lang đã hoàn toàn biến thành màu xanh lá cây âm u, trên thân người kia mang theo Huyền Khí màu đen nhàn nhạt màu xanh lá cây từ lòng bàn chân của hắn vọt lên, không ngừng đem hắn bao vây ở trong đó, Huyền Khí nhạt màu kia cũng không ngừng liên tục rót vào thân thể của hắn.

    Lăng Tuyệt Trần thấy vậy, vẫn thờ ơ đứng ở một bên sắc mặt không chút thay đổi nhạt nhẽo quan sát, nàng tin tưởng Sở Dạ Phong, nếu như ngay cả Ngân Lang cũng không thể giải quyết, như vậy bọn họ làm sao đối kháng với cái tên Nguyệt Ma kia!

    Sở Dạ Phong cũng thu hồi nụ cười nhẹ trên mặt, một người ở dưới lửa giận cực độ, có lẽ sẽ bộc phát lực sát thương tiềm năng lớn nhất vốn có của bản thân, hắn mặc dù liều lĩnh, nhưng mà đối mặt với kẻ địch, hơn nữa còn là kẻ địch có khả năng gây nguy hiểm đến sinh mạng, hắn cũng sẽ không khinh địch!

    Dĩ nhiên, bên này ba vị là chiến hỏa liên miên, bên kia ba vị người bị thương lại mỗi người đứng một bên, nhìn chằm chằm Sở Dạ Phong một thân đỏ như lửa và Ngân Lang. Mặc dù bọn hắn cũng rất muốn đi lên giúp một tay, chỉ là có lòng mà không đủ lực, tùy tiện như vậy, cũng chỉ làm tăng thêm gánh nặng không cần thiết mà thôi.

    Sở Dạ Phong điểm nhẹ mũi chân, bóng dáng màu đỏ viền y phục thêu kim tuyến bay vút lên không trung mà đứng, khí thế kia giống như coi rẻ chúng sanh từ bên cạnh hắn không ngừng trút ra bên ngoài.

    Trường tiên tung bay di chuyển theo khí thế kia, quấn vào vạt áo của hai người ở giữa không trung. Tròng mắt khát máu tràn đầy ánh sáng âm u, trường tiên vây quanh Ngân Lang, từ đầu đến chân đều bị bao vây trong đó, lưỡi dao sắc bén ở hai bên sườn roi phát ra một tiếng ‘ Vút Vút ’ chói tai, giống như chỉ cần sơ ý một chút, lưỡi dao sắc bén kia sẽ liền vô tình cắn nuốt Ngân Lang vô tình cắn nuốt.

    Hai tay buông lỏng ở bên người, một luồng Huyền Khí hơi mờ gần như là màu trắng chậm rãi tụ tập trong tay, một chân khẽ nâng, đến cả nơi mũi chân cũng chậm rãi phát ra vầng sáng màu trắng nhạt, thổi bay cẩm y màu đỏ kia, còn có tóc dài mềm mại.



    Trường tiên không ngừng xoay tròn tuyệt tình đánh tới, đầu roi giống hệt như mũi tên, giống như mọc thêm con mắt nhắm thẳng vào mi tâm của Sở Dạ Phong. Thân hình to lớn của Ngân Lang cũng theo đó nhanh chóng bay đến, dòng khí chuyển động nhanh quá mức, khiến cho tóc của hắn, quần áo của hắn lưu lại một đuổi ảnh thật dài ở phía sau.

    Trong mắt của Sở Dạ Phong lộ ra một tia tán thưởng, tốc độ của người không tệ! Không hổ sinh ra từ Lang Tộc, đủ ngoan độc đủ ác liệt!

    Vung tay lên, Huyền Khí màu trắng tụ tập ở trước người hắn ngưng tụ thành một đạo kết giới vô hình, ‘ leng keng ’ một tiếng, một đầu của trường tiên dừng ở trên kết giới , phát ra một tiếng vang thanh thúy. Thân hình của Ngân Lang cũng không vì vậy mà dừng lại, co tay một cái, nhanh chóng thu hồi trường tiên, thân hình ở giữa không trung quay lại, theo roi sắt thật dài kia, bóng dáng của Ngân Lang đã chuyển hướng tới sau lưng Sở Dạ Phong.

    Tay run lên khẽ dùng sức, roi sắt vòng ở trên cổ tay của hắn giống hệt như mãnh xà bắn về phía sau lưng Sở Dạ Phong.

    Cảm thấy gió mạnh đến từ sau lưng, Sở Dạ Phong vung tay lên trước người kết giới đã biến mất không thấy, bay vút lên cao sau đo lật người, tại trước lúc roi đến gần hắn đã an toàn rời đi, trường tiên màu đỏ sậm lướt qua bóng dáng đỏ như lửa. Mặc dù tay áo bồng bềnh, nhưng trường tiên bén nhọc cùng gió mạnh vẫn như cũ không thể đụng tới một chút nào.

    Bay vút lên cao sau đó chuyển mình, mũi chân đạp nhẹ lên đỉnh của gốc cây đại thụ duy nhất, một chân khác độc lập với đỉnh của cái cây kia, một tay để ở sau lưng một đầu ngón tay của tay kia điểm nhẹ: "Băng Phong Thiên Lý!" Vừa dứt lời, một luồng khí lạnh cực nhỏ từ đầu ngón tay của hắn tràn ra, theo dòng khí chỉ trong nháy mắt, tất cả những nơi đập vào mắt liền bị một mảnh óng ánh trong suốt bao trùm, mùa hè vốn dĩ mặc rất ít, lúc này luồng khí lạnh mãnh liệt đánh tới, vẫn là khiến cho mọi người không nhịn được rụt cổ một cái, theo bản năng bắt đầu chọc cánh tay.

    Ngân Lang muốn nâng tay kéo roi sắt trong tay lên, nhưng dùng sức một lúc cũng không hề động một chút nào cả, lúc này mới cúi đầu, nhìn roi sắt kia hoàn toàn bị khối băng thật dày cắn nuốt chỉ để lại một cái tay cầm.

    Hừ, thật sự nhìn hắn dễ khi dễ vậy sao? Sở Dạ Phong âm thầm hừ lạnh, một tay khẽ hất lên ngọn lửa màu đỏ tím tại lòng bàn tay hắn toát ra, lòng bàn tay hướng ra phía ngoài ngay lập tức liền có thể vây lượn quay nửa vòng quanh thân thể, ngọn lửa liền giống như lấy được sứ mệnh nhanh chóng lan tràn. Chỉ trong nháy mắt liền bao vây Ngân Lang còn chưa kịp phản ứng ở trong đó.

    Băng và lửa, tựa như lửa và nước giống nhau là không có cách nào cùng tồn tại, nhưng mà, hiện tại, dưới đất là lớp băng thật dày, phía trên là ngọn lửa hừng hực thiêu đốt không cách nào dập tắt, một màn này nhìn như thế nào cũng cảm thấy khó chịu.

    "A ~" băng ở dưới chân lạnh lẽo thấu xương, đỉnh đầu lại là nhiệt độ hừng hực lửa mạnh thiêu đốt, con người ai cũng không thể chịu nổi sự bao vây tột cùng của Băng Hỏa Lưỡng Trọng Thiên. Ngân Lang khổ sở kêu lên, vung ống tay áo, có lẽ là từ ý thức tham sống mãnh liệt, cây trường tiên bị khóa chặt trong hàn băng ngàn năm lại liện tục rút ra, ngay tiếp theo chính là cột băng có kích thước giống như thùng nước bao quanh trên trường tiên, trường tiên dài bao nhiêu, cột băng liền dài bấy nhiêu, có thể thấy được năng lực tiềm ẩn của một người một khi bộc phát là rất nghiêm trọng!

    Vung trường tiên lên thật cao, vậy mà thẳng tắp đánh lên ngọn lửa đang không ngừng dâng cao, trường tiên mang theo cột băng chỉ dao động qua lại ở trong ngọn lửa kia trong chớp mắt, cột băng đã biến mất không thấy không nói, ngay cả roi sắt kia cũng biến thành đỏ bừng.

    Mọi người thấy vậy không khỏi xôn xao, không ngờ băng và lửa kết hợp hoàn mỹ như vậy, thế nhưng lại giúp Ngân Lang một phen.

    Dây buộc tóc bằng gấm bị hơi nóng của lửa mạnh thiêu đứt, lông sói vốn là cực ít trong nháy mắt liền rối tung ở phía sau Ngân Lang, giờ khắc này, giống như nhìn thấy thân thể mang hình người, lại mang bản tính khát máu của loài sói, diễn giải vô cùng sâu sắc người thú kết hợp.

    Ngay cả Dạ Minh cũng không nhịn được ngẩng đầu kinh ngạc không dứt, nhìn cặp mắt biến dị kia của Ngân Lang, không ngờ, Nguyệt Ma đại nhân lại hung ác như vậy •••••• không tiếc đối với Ngân Lang cũng thi triển Nhiếp Hồn Thuật! Đây là một quỷ sĩ không có linh hồn cùng tri giác, chỉ cần không chết, như vậy thì sẽ bộc phát ra sức mạnh vô hạn, nếu như không thể tìm được tính mạng của hắn, như vậy hắn sẽ vĩnh viễn chiến đấu tiếp nữa, cho đến khi đối thủ không còn năng lực đối kháng, cho đến khi thân thể của hắn đạt tới cực hạn không thể chịu đựng thêm nữa, như vậy, mới có thể chân chính chết đi!
     
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 69: Đối chiến tại điện Nguyệt Ma 4
    Sở Dạ Phong một tay tụ tập Huyền Khí mãnh liệt đang vận sức chờ phát động, cặp mắt gắt gao nhìn chằm chằm con ngươi màu xanh lá cây khát máu của Ngân Lang, vẻ mặt đã không còn lạnh nhạt giống như ngày thường.

    Hai tay mở rộng ngửa mặt lên trời hú dài, mái tóc bung ra rối tung bay loạn, giờ khắc này, liền giống hết như là đang đứng ở trong ngọn lửa cháy bừng bừng Dục Hỏa Trọng Sinh, mang theo một chút ít khổ sở có thể chịu đựng được. Đột nhiên mở hai mắt ra, con ngươi lóe lên tia sáng âm u nhìn chằm chằm trên đất: "Đều đi chết đi!" Thanh âm lạnh lẽo, vẻ mặt khủng bố, vừa dứt lời, trường biên bị Tử Minh Hỏa thiêu đốt đỏ bừng, lần nữa cuốn tới.

    Trường tiên nhìn giống hệt như trường xà nhanh chóng đánh tới, Sở Dạ Phong lui về phía sau nửa bước, mũi chân chống đỡ vào khoảng không ở sau người, đôi mắt hơi hơi híp lại, tia sáng âm u kia chợt lóe lên cũng để lộ ra sự khẩn trương của hắn. ‘ Leng keng ’ một tiếng, roi sắt đánh vào trên kết giới trước người Sở Dạ Phong, trường tiên từ từng đường móc sắt tổ hợp lại mà thành dọc theo kết giới mà xẹt qua, phát ra tiếng tia lửa ‘ xì xì xì ’ .

    Lăng Tuyệt Trần khẽ cau mày, Sở Dạ Phong vì sao chỉ thủ chứ không tấn công? Chẳng lẽ là hắn muốn đánh giá thực lực của Ngân Lang sao? Muốn đánh bại một đối thủ không thấp, hiểu rõ đối phương là điều rất quan trọng, thật đúng là biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Nhưng mà, chẳng lẽ hắn không nhìn ra bây giờ Ngân Lang căn bản cũng không phải là người mà người thường có thể cân nhắc được sao?

    Hai vị bệnh nhân Tiêu Vũ Cô và Hoa Nhược Thủy tất nhiên là gắt gao dựa vào đối phương để chống đỡ thân thể của mình, nhìn hai người giằng co ở giữa không trung cũng không nhịn được thoáng hiện lên một tia lo lắng.


    Kết giới vô hình vây quanh toàn thân Sở Dạ Phong, mà cây roi sắt kia cũng xoay quanh kết giới bao quanh một vòng lại một vòng. Phần đuôi của trường tiên, giống như đuôi độc của con bò cạp, lưỡi dao sắc bén lóe lên ánh sáng lạnh, dựng thẳng đứng trên đỉnh đầu Sở Dạ Phong một đường thuận lợi không gặp trở ngại.

    Một tay khẽ vén vạt áo lên, một tay trong tay tụ tập Huyền Khí màu trắng từ từ trở nên lớn mạnh, một đôi mắt nhàn nhạt nhìn thời gian trong mắt thoáng hiện lên một tia vui mừng, lâu lắm rồi trong cuộc đời của hắn mới có công đoạn dừng lại, ngoại trừ Mộ Dung Tư thỉnh thoảng cùng hắn so chiêu, cơ hồ hắn cũng không có đối chiến qua với cao thủ chân chính. Cho nên, giờ phút này hắn bắt đầu có một tia hăng hái.

    Theo Huyền Khí Sở Dạ Phong ngưng tụ càng ngày càng mạnh, dòng khí ở xung quanh cũng khẽ thay đổi, nếu như là người bình thường, hoặc là người tu vi quá thấp, căn bản là không có cách nào chịu đựng được khí áp cường đại như thế.

    "Băng Phong Thiên Lý!" Vẫn như cũ là một chiêu Băng Phong Thiên Lý, Băng Trụ theo lòng bàn tay của hắn nhanh chóng lan ra, bởi vì liên quan đến kết giới, hoặc là do hắn đặc biệt trút xuống, Băng Trụ chỉ dọc theo roi sắt kia mà lan ra. Lợi dụng thời cơ trong chớp nhoáng này, điểm nhẹ mũi chân, sau một chiêu Thuấn Di, tại chỗ cũ đã không còn thấy bóng dáng của hắn.

    Tay áo bồng bềnh, màu đỏ rực rỡ kia chỉ trong nháy mắt, đã đứng ở sau lưng Ngân Lang vẫn còn đang nghi ngờ, không thể không nói, thiếu sót của vóc người to lớn lực lưỡng này chính là, không linh hoạt!

    "Chậc chậc chậc, thì ra đây chính là cái mà người ta nói tứ chi phát triển đầu óc ngu si sao?"

    Thanh âm hài hước, từ phía sau truyền đến, lúc này mới kéo thần trí của Ngân Lang quay trở về, dứt khoát xoay người lại liền nhìn thấy bóng dáng màu đỏ rực rỡ một tay chống cắm nhìn không rõ biểu tình kia, giống như tiếc nuối lắc đầu mà thở dài .

    Nhìn roi sắt trong tay bị Băng Trụ giam cầm, tạo thành một cỗ hình xoắn ốc trên không trung, đầu óc Ngân Lang vốn dĩ đã trực bạch ( có gì nghĩ nấy, có thể hiểu là không biết động não suy nghĩ ) càng thêm không biết biến chuyển, cánh tay hất lên, mặc dù bị Băng Trụ giam cầm nhưng mà vẫn có thể lợi dụng sức lực của mình vung mạnh lên. Dòng khí màu đen từ lòng bàn tay tràn ra chỗ tay cầm đang nắm roi sắt, dọc theo roi sắt, đem Băng Trụ hòa tan từng tấc từng tấc.

    Roi sắt mang theo tiếng gió sắc bén, chặn ngang hướng Sở Dạ Phong đánh tới ở giữa không trung.

    Tròng mắt nguy hiểm nheo lại, một tay nắm quyền giơ cao lên qua đỉnh đầu: "Diệu Thiểm Quyết ~!" Theo lời Sở Dạ Phong vừa dứt, một cỗ ánh sáng màu vàng từ nắm tay của hắn liền nhanh chóng khuếch tán, xông thẳng vào tầng mây của bầu trời đêm, khiến cho màn đêm đen kịt lúc này sáng như ban ngày.

    Ánh sáng màu vàng càng ngày càng mãnh liệt, khiến cho tất cả mọi người không khỏi giơ tay lên cản lại kim quang chói mắt này. Động tác trong tay Ngân Lang hơi dừng lại, kim quang cũng khiến cho hắn không khỏi nhắm hai mắt lại.

    Rất tốt!

    Khóe miệng khát máu của Sở Dạ Phong nhếch lên, bóng dáng màu đỏ thoáng qua, biến mất tại chỗ cũ.

    Kim quang từ giữa tầng mây trên trời cao từ từ biến mất, cho đến khi màn đêm khôi phục lại như trước, kim quang chỉ tồn tại trong nháy mắt, lại khiến cho tầm mắt của mọi người một hồi lâu sau mới khôi phục lại bình thường. Nhưng ~ nhìn Ngân Lang nghi ngờ giữa không trung, Sở Dạ Phong đâu?

    Nhưng mà, chỉ ở một giây kế tiếp, liền có thể nhìn thấy bóng dáng của Sở Dạ Phong từ từ xuất hiện ở sau lưng Ngân Lang.

    Ngân Lang kinh ngạc, muốn quay đầu lại cũng đã không còn kịp nữa, bởi vì một thanh chủy thủ lóe sáng, đang để ở trên trán của hắn. Hắn là ma thú Ngân Lang, mặc dù có thân thể của loài người, cũng không thể lẩn tránh được sự thật hắn là một con thú, đặc biệt cũng có nhược điểm trí mạng của ma thú, đó chính là Tinh Thạch ở trên trán, đó là nơi tồn tại bổn mạng của mỗi một con ma thú.

    Chỉ là, đột nhiên dòng khí lưu chuyển mãnh liệt, một mũi tên màu đỏ sậm, phát ra ánh sáng mờ ảo bay thẳng tới bên người Ngân Lang, Sở Dạ Phong một tay cầm chủy thủ để ở trên trán của Ngân Lang.



    Tốc độ của mũi tên này, nhanh đến mức làm cho người ta cơ hồ không kịp nhìn thấy. Sở Dạ Phong quay đầu lại, cũng đã không còn kịp nữa, chỉ ở trong nháy mắt, mũi tên thẳng tắp hướng cổ họng của Sở Dạ Phong nhanh chóng bắn tới, thời gian vào giờ khắc này như bị bất động.

    Thấy vậy, Lăng Tuyệt Trần quay đầu lại có chút kinh ngạc, trong tròng mắt duy nhất kia từng điểm tình cảm đã biến mất không thấy tăm hơi, thay vào đó là oán hận tàn nhẫn độc ác! Chuyện giống như vậy, nàng tuyệt không cho phép xảy ra lần nữa! Thân hình hơi chuyển, vung tay lên , ‘ vù vù vù ’ từ bên dưới tay áo phát ra thanh âm rất nhỏ, khi ngẩng đầu lên lần nữa truy tìm thanh âm phát ra, chỉ có thể nhìn thấy một điểm xám xịt nào đó, so với tốc độ của mũi tên kia còn nhanh hơn, phóng về hướng mũi tên bay đi.

    ‘ Keng ’ một tiếng, mũi tên ở trước mắt Sở Dạ Phong bị chặn ngang cắt đứt, rớt xuống đất.

    ‘ Phập ’ đó là âm thanh của vũ khí sắc bén đâm vào thân thể.

    Thì ra là Lăng Tuyệt Trần đã phóng ám khí hình dạng giống như Phi Luân thu nhỏ ra ngoài, sau khi chặn ngang cắt đứt mũi tên thế nhưng chia ra làm hai, lần lượt lấy tốc độ kinh người xuyên qua trán của Ngân Lang. ‘ Keng keng ’ hai tiếng vừa khẽ vang lên, Tinh Thạch ầm thầm mang theo màu đỏ sậm hơi mờ, trên mặt đất kéo lê một vệt thật dài, cuối cùng dừng lại tại bên cạnh một tảng đá, Phi Luân vẫn còn ở đó, chỉ là khối Tinh Thạch kia đã hóa thành bột.

    Theo sự hủy diệt của Tinh Thạch, Ngân Lang chậm rãi lui bước cặp mắt màu xanh lá cây thăm thẳm lóe lên ánh sáng âm u, mà trở nên vẩn đục. Thân thể cao lớn cứ như vậy thẳng tắp ngã ra sau, cặp mắt trợn to nhìn một điểm nào đó trên mặt đất, thoáng qua một tia sáng âm u sau đó đã vĩnh viễn mất đi sự rực rỡ.

    ‘ Rầm ’ thân thể rơi xuống, cát bụi mù mịt bay lên chính là đưa hắn đoạn đường cuối cùng, mặc dù đã mất đi sinh mạng, thế nhưng cánh tay xuôi ở bên người, vẫn như cũ nắm chặt trường tiên.

    Khi đó cảm giác được luồng sức mạnh kia rất mãnh liệt đến bản thân hắn cũng không cách nào kháng cự, hắn biết hắn cũng đang sợ hãi. Không ngờ là chỉ trong nháy mắt, hắn liền cảm nhận được sự áp bức khi đối diện với đường ranh sinh tử. Khiếp sợ nhìn thân thể Ngân Lang ngã xuống. Một chân điểm nhẹ vào lưng bàn chân của một chân khác, Hồng Y tung bay đã rơi xuống cùng đứng bên cạnh Lăng Tuyệt Trần.

    Nhìn khuôn mặt nghiêng u ám của Lăng Tuyệt Trần, Sở Dạ Phong ngừng phủi ống tay áo tay, nhìn thấy sự vùng vẫy và một chút gần như tuyệt vọng trong con ngươi đang rũ xuống kia, trong tim của hắn không khỏi thoáng qua một tia đau lòng. Hắn biết, cảm xúc lúc này của nàng, là bởi vì mũi tên bắn lén kia, mày kiếm nhíu lại kéo cánh tay cứng ngắc của nàng qua: "Trần, ta không sao!"

    Bàn tay ở bên dưới tay áo nắm thật chặt, khẽ nâng tầm mắt: "Nhưng chỉ kém một chút!" Khi nàng mở miệng nói chuyện thì mới phát hiện, thanh âm của nàng đang run rẩy.

    Mặc dù mới vừa trải qua sống chết, nhưng nghe những lời này của nàng lại khiến cho khóe miệng của hắn nâng lên: "Không có việc gì!"

    Quay đầu, nhìn nơi bắn ra mũi tên, ánh mắt trở nên lạnh băng. Giãy giụa, không thể tin được tất cả những gì hiện lên ở trong mắt của nàng.

    Theo tầm mắt của nàng, chỉ nhìn thấy nam tử sắc mặt không chút biểu cảm giống như cũ.

    Nhưng mà, có ai biết được lòng bàn tay của hắn đang nắm chặt, đã sớm thay đổi hoàn toàn ••••••
     
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 70: Thay ta chăm sóc nàng
    Nhẹ nhàng nâng bước chân run rẩy lên, bước từng bước một đi về phía Dạ Minh cả người bị màu đen vây quanh, nhìn khuôn mặt trắng nõn kia. Khó trách ban đầu lại cảm thấy quen thuộc như vậy, nhưng thủy chung nhớ không nổi là ai.

    "Tại sao!" Dừng lại ở trước người Dạ Minh nửa bước, Lăng Tuyệt Trần ngẩng đầu nhìn hai mắt của hắn, không để cho hắn có một tia né tránh.

    Sự kiên định thoáng hiện lên trong ánh mắt của Dạ Minh, việc đã đến nước này hắn tuyệt đối không thể bỏ dở nửa chừng, lại nâng mắt lên lần nữa trong mắt đã trở nên lạnh lẽo như băng: "Đúng như muội nghĩ, không vì cái gì cả!"

    Đúng vậy, nàng hiểu hắn, cho tới bây giờ cũng không vì chuyện mình cần làm mà tìm một cái lý do! Từ khi tung hoành hắc đạo Á, Âu cho tới nay, chỉ có thời điểm đang giết người, hắn mới có loại ánh mắt khát máu mà lạnh lẽo này. Hai tay nhanh chóng che chở bụng của mình, thân hình nhanh chóng lui về phía sau nửa bước.

    Ánh mắt giao nhau, xen lẫn rất nhiều chân tình.

    Lăng Tuyệt Trần một tay để ngang trước bụng của mình, mu bàn tay trắng nõn vừa vặn chặn lại con dao của Dạ Minh, đầu ngón tay lạnh lẽo cả mu bàn tay cũng lạnh lẽo, ánh mắt của hai người cũng lạnh lẽo nhìn đối phương.


    Ngay sau đó, Huyền Khí màu đen và màu tím ở trong tay của hai người bắt đầu lan ra, dọc theo cánh tay của hai người đan vào nhau.

    Mà Lăng Tuyệt Trần khẽ cau mày, nàng có thể cảm nhận được Huyền Khí trong cơ thể mình đang dao động không yên, thậm chí cùng với Huyền Khí nàng sử dụng càng cao, cỗ dao động kia lại càng thêm mãnh liệt.

    Dạ Minh hình như cũng đã nhận ra, ngón tay khẽ nhúc nhích, đang muốn thu tay lại.

    Sở Dạ Phong ở ngay phía sau cạnh Lăng Tuyệt Trần, hắn vẫn luôn nhạy cảm nên hiển nhiên là đã phát hiện Lăng Tuyệt Trần không thoải mái, lập tức vén vạt áo lên, sải bước tiến lên trước một tay ôm lấy eo nhỏ của Lăng Tuyệt Trần xoay nhẹ thân hình, một tay khác nhanh chóng thay thế tay của Lăng Tuyệt Trần, tức khắc Huyền Khí màu trắng từ xung quanh lòng bàn tay của hắn tản ra, Huyền Khí màu trắng thay thế Huyền Khí màu tím đang từ từ biến mất, đan vào Huyền Khí màu đen của Dạ Minh.

    Trắng và đen tranh đoạt đối lập nhau, đen và đỏ theo gió tung bay. Bụi cát đất đá theo dòng khí cường đại vây quanh hai người, tạo thành một dòng nước xoáy.

    Trong mắt Sở Dạ Phong thoáng hiện lên một loại cảm xúc không thể giải thích, hắn chính là cái vị nam tử luôn khiến cho nàng nhớ nhung, xen lẫn hận rồi lại tiếp tục nhớ nhung sao? Chính là bởi vì người ở trước mắt, nàng mới có thể thổi ra khúc nhạc thương cảm như vậy? Bởi vì Dạ Minh ở trước mắt này, nàng lại hạ thủ lưu tình lần nữa? Ngay tại thời điểm vừa rồi, hắn biết, nàng có do dự!

    Hai mắt của Dạ Minh cũng chỉ nhìn chằm chằm Sở Dạ Phong trước mắt, đối với Sở Dạ Phong hắn vô cùng quen thuộc! Nhưng mà hôm nay hắn như vậy khiến cho cho mình nghi ngờ. Chẳng lẽ trong khoảng thời gian mình không ở đây, Sở Dạ Phong và Lăng Tuyệt Trần đã xảy ra chuyện gì sao? Chẳng lẽ, cuối cùng cũng chỉ là một cuộc tính toán, cá và tay gấu không thể chọn cả hai[1] sao? Như thế, hắn làm nhiều như vậy lại chỉ có thể đem nàng càng đẩy ra xa, phải không? Giữa báo thù và yêu, hắn chỉ có thể chọn một trong hai! Hắn không có lựa chọn, không có đường!

    [1] xuất phát từ câu thành ngữ ‘ cá và tay gấu không thể cùng chọn cả hai ’ ý nhấn mạnh thời điểm không thể chọn được cả hai, chúng ta phải biết lựa chọn sao cho phù hợp.

    Đây là đọ sức bằng ánh mắt? Vậy tại sao Huyền Khí vẫn còn đang lóe ra liên tục không ngừng.

    Đây là đấu bằng sức mạnh? Nhưng mà tại sao chỉ có ánh mắt đang giao nhau.

    "Dạ Minh, ngươi làm cho ta quá thất vọng!"

    Ngay tại lúc thời gian gần như bất động thì thanh âm lạnh lẽo u ám của Nguyệt Ma mơ hồ truyền đến, nhưng cũng kéo thần trí của hai người đàn ông này trở lại.

    Dạ Minh nghe vậy, khẽ hất đầu, nhìn về nơi phát ra thanh âm theo bản năng, nhìn nơi xa không có ánh sáng cũng không có động tĩnh gì, lúc này mới giống như thả lỏng thở phào nhẹ nhõm.

    Sở Dạ Phong hơi nheo mắt, giày gấm màu đỏ duỗi ra, chính là một chiêu Hoành Tảo Thiên Quân.

    Ngay tại trong nháy mắt lực đẩy của Sở Dạ Phong chạm vào Dạ Minh, Dạ Minh liền quay đầu lại tung người một cái, tay của hai người đang giằng co trong nháy mắt bị tách ra.

    Thân hình nửa lơ lửng giữa không trung, hai tay thành chưởng, lòng bàn tay tụ tập dòng khí màu đen thành hình tròn, thân hình tựa như mũi tên, sắc bén giống như chẻ tre mà phóng ra, đánh úp về phía Sở Dạ Phong còn chưa đứng vững thân hình.

    Nghe thấy âm thanh sắc bén này, Sở Dạ Phong còn chưa kịp xoay người, chỉ là đột ngột quay đầu lại, tóc đỏ tung bay che đi hơn phân nửa gương mặt anh tuấn của hắn, trong đồng tử phản chiếu chính là bóng dáng màu đen tuyền của Dạ Minh đang từ từ phóng đại.

    "Sở Dạ Phong!" Cho dù biết rõ tu vi của Sở Dạ Phong, nhưng vẫn không nhịn được lo lắng khẽ gọi một tiếng.

    Dạ Minh nghe vậy, hai cánh tay khẽ run gần như không thể nhận ra.

    Sở Dạ Phong khẽ cong khóe miệng lên càng thêm tà tứ, thừa dịp trong chớp nhoáng này, quay đầu, tay của Dạ Minh cùng lúc lướt qua.

    Trong nháy mắt bóng dáng của Dạ Minh bắt hụt Sở Dạ Phong rồi lại biến mất không thấy gì nữa, nháy mắt lại tập kích Sở Dạ Phong.

    ‘ Bùm ’ một tiếng, đôi bàn tay của hai người đối nhau, Huyền Khí cường đại công kích cùng một chỗ, ánh sáng màu đen và màu trắng phát ra xung quanh, chiếu sáng hơn nửa sơn cốc. Dòng khí vô hình, ở dưới chân của hai người lấy hai người làm trung tâm khuếch tán ra chung quanh, bụi cát trên mặt đất bị quét sạch, bị quét ra khỏi chu vi mười trượng bay múa đầy trời ở bên ngoài.


    Chống đỡ sức mạnh của từng người, hai người không khỏi hơi cong cánh tay của mình lên, thân hình áp sát về phía đối phương, thế nhưng như vậy cũng không hề ảnh hưởng chút nào tới sức mạnh hai người tự mình xuất ra.

    Khoảng cách giữa khuôn mặt tinh xảo giống nhau của hai người không quá nửa tấc, ánh mắt cũng đều liếc về phía đối phương, từng người đều lóe ra ánh sáng khác nhau. ‘ Roẹt ’ hai tiếng, bao cổ tay màu đỏ và màu đen đều bị xé rách, ống tay áo rộng lớn bị gió mạnh thổi trúng phồng lên, tung bay phần phật.

    Tóc dài màu đỏ không ngừng tung bay qua lại ở trên khuôn mặt lạnh như băng, mái tóc đen như mực kia cũng nhảy múa ở trên khuôn mặt tà tứ, mặc dù như thế, ánh mắt của hai người lại vẫn nhìn chằm chằm đối phương. Nếu như ánh mắt là vũ khí đeo bên hông của mỗi người, đoán chừng vào lúc này hai người cũng đã biến thành tổ ong vò vẽ rồi.

    Ngay tại thời điểm hai người bên này tranh đấu đối lập nhau, ở một nơi không có người chú ý một cây roi sắt đã sớm không còn dấu hiệu của sự sống, chậm rãi vươn lên. Roi sắt xoay qanh chính mình dò xét một vòng, sau khi nhận định mục tiêu, nhanh chóng bị sức mạnh rót đầy, hung hăng đánh úp về phía bóng lưng mảnh khảnh kia mà tới.

    Hết sức chăm chú nhìn hai nam nhân xuất sắc này, có thể là lại nghĩ tới đủ loại chuyện của kiếp trước kiếp này, trong mắt bắt đầu lóe ra tia sáng trong suốt, một cỗ bi thương tự đáy lòng từ trên người nàng phát ra. Vẻ mặt lạnh nhạt nhưng hai tròng mắt lại rưng rưng, tất cả mọi thứ ấy đều là không phối hợp.

    Nàng đang đắm chìm trong thế giới của mình, cũng không có cảm nhận được nguy hiểm đang đến, gặp hắn, nàng ngay cả ý thức tự phòng vệ cơ bản nhất cũng không có.

    "Cẩn thận!" Tiêu Vũ Cô phát hiện đầu tiên, kinh sợ mở miệng gọi lớn đang muốn tiến lên, lại truyền đến một cơn đau tim khó nhịn, một tay xoa ngực nửa quỳ trên mặt đất không chịu được khống chế.

    Sở Dạ Phong đột nhiên quay đầu lại, nhìn roi sắt đánh úp về phía Lăng Tuyệt Trần, trái tim bị xiết chặt gắt gao. Không quan tâm tới Huyền Khí của chính mình, tùy tiện thu tay lại, xoay người đang muốn bay về phía Lăng Tuyệt Trần. Lại bị một cánh tay cứng ngắc gắt gao giữ chặt eo.

    Một tay cong lên, bàn tay nắm thành quyền khuỷu tay dùng lực, hung hăng đánh vào lồng ngực của Dạ Minh đang trói buộc mình ở sau lưng.

    "Ưm ~"

    Kêu đau một tiếng, cánh tay trói buộc Sở Dạ Phong khẽ cứng đờ, nhưng thủy chung không có buông ra.

    "Nàng gặp nguy hiểm!" Sở Dạ Phong luôn luôn bình tĩnh, lần đầu tiên nổi giận quát to, Dạ Minh không phải quan tâm Trần sao? Chẳng lẽ thật sự muốn thấy chết mà không cứu sao?

    Dạ Minh thế nhưng cũng không trả lời, cặp mắt nhìn thật sâu Sở Dạ Phong một cái, quay đầu nhìn chằm chằm Lăng Tuyệt Trần giật mình hồi hồn.

    Lăng Tuyệt Trần quay đầu lại, nhìn roi sắt bén nhọn kia, bước chân theo bản năng liên tiếp lui về phía sau. Dừng bước lại, giày gấm màu băng lam trên mặt đất lưu lại dấu chân thật sâu. Đang muốn ra tay, lại phát hiện mình căn bản là không thể động đậy, đây chính là áp lực uy phong đến từ cao thủ! Loại cảm giác không thể khống chế này, nàng cực kỳ chán ghét!

    Đột nhiên quay đầu lại, nhìn ánh mắt của Dạ Minh lạnh như băng, nhếch miệng cười khổ, thì ra là hắn vẫn muốn đẩy mình vào chỗ chết!

    Trong lòng Sở Dạ Phong nôn nóng không thôi, vung tay một cái luồng ánh sáng màu trắng vây quanh mình, ‘ ầm ’ Huyền Khí màu trắng bị nổ tung, nhưng lại không thể khiến cho Dạ Minh buông tay nửa phần.

    Đang muốn mở miệng, thân hình lại bị người ta dùng sức ném ra thật xa: "Không cần!" Thân hình nhanh chóng lui về phía sau, nhìn Lăng Tuyệt Trần ngay trước mặt lâm vào nguy hiểm trí mạng vô lực phản kháng, hắn lần đầu tiên thống hận chính mình như thế.

    "Xin thay ta chăm sóc cho nàng thật tốt!"

    Trong mắt Sở Dạ Phong âm thầm lóe lên một điểm gì đó, lời nói kia theo gió phiêu tán vẫn đang gắt gao quanh quẩn bên lỗ tai của hắn, nhìn về phía trước bóng dáng kia vẫn đen tuyền như cũ, Sở Dạ Phong khẽ kinh ngạc há lớn miệng.
     
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 71: Chân tướng tàn khốc
    Phập ’ bóng dáng màu đen đã chắn ở trước mặt nàng.

    Đây là tiếng vũ khí sắc bén đâm xuyên qua ngực, ngay sau đó chính là mùi máu tươi khiến cho người ta hít thở không thông, đang khuếch tán ra chung quanh.

    ‘ Ầm ’ một tiếng, roi sắt hoàn toàn bị chấn động, rơi xuống trên mặt đất nhưng trong nháy mắt đã hóa thành nhiều điểm tinh quang, bị ánh trăng hút vào dần dần biến mất ở trên bầu trời đêm.

    Máu đỏ tươi, dọc theo khóe miệng của hắn nhỏ giọt một cách tuyệt tình, rơi vào trên cẩm y màu đen kia, trong nháy mắt đã bị nuốt chửng.

    Cắn chặt môi của mình, nàng muốn đối mặt lạnh lùng vô tình, nhưng mà nàng vẫn không thể nào nhẫn tâm, nước mắt vỡ đê, xẹt qua gương mặt của nàng. Giật giật tay, nhưng mà vẫn không cách nào nhúc nhích. Hóa ra hận của nàng cạn thế kia, một chút máu tươi là có thể nhấn chìm hận ý. Nàng đúng là vẫn không có cách nào vô tình đối mặt với nam tử trước mắt.

    "Tại sao*!" Run rẩy mở miệng, hình như đối mặt với hắn thì nàng chỉ có ba chữ này, tại sao! Tại sao quá nhiều điều nàng muốn biết. ( nguyên văn là: Vi thập yêu )

    Hầu kết chuyển động, muốn nói chuyện, nhưng mà một cỗ ngai ngái tràn qua cổ họng trào ra, phun xuống ở trên mặt đất, ngưng tụ những thứ bùn đất khô khốc kia. Đầu ngón tay khẽ nhúc nhích, trong lòng cười khổ: để cho hắn tại giây phút cuối cùng tham lam một lần đi.

    Vô lực nửa quỳ xuống, bùn đất màu vàng nâu dơ bẩn dính vào trên ống quần màu đen tuyền của hắn.


    "Như Phong!" Lăng Tuyệt Trần tiến lên, nửa ngồi nửa quỳ ở bên cạnh hắn, đỡ lấy thân thể đang ngã xuống của hắn, hắn nói nam nhi dưới gối có vàng, hắn nói thà chết đứng tuyệt không sống quỳ, hắn nói cho dù thân thể và đầu hai nơi cũng tuyệt không cúi đầu, nếu như không phải là không còn sức chống đỡ chính mình, hắn tuyệt đối sẽ không yếu thế như vậy.

    Nghe nàng gọi Như Phong, Dạ Minh nhếch miệng lên, đây là tiếng cười chân thật phát ra từ đáy lòng, khẽ tựa vào bả vai gầy yếu của nàng: "Muội cuối cùng cũng nguyện ý gọi ta một tiếng Như Phong rồi." Hình như hai chữ này chính là niềm vui lớn nhất của hắn.

    "Tại sao, ngươi nói cho ta biết là tại sao!" Lăng Tuyệt Trần lắc đầu, nếu muốn giết nàng, cần gì phải lấy thân cứu nàng chứ?

    "Nhưng mà, Trần Nhi, tên đầy đủ của ta gọi là Dạ Minh Phượng." Dạ Minh không đáp, chỉ cười nhạt nhìn về phía trước.

    Lăng Tuyệt Trần lắc đầu: "Ta mặc kệ ngươi tên gì, ta chỉ muốn biết tại sao, đây là tại sao!" Nàng trước giờ luôn trong trẻo mà lạnh lùng, không khỏi rống giận.

    "Thật xin lỗi, thật thật xin lỗi!" Dạ Minh hình như vẫn trốn tránh vấn đề của Lăng Tuyệt Trần, chỉ thản nhiên nói xin lỗi .

    "Ta không muốn ngươi nói xin lỗi, nếu như xin lỗi có tác dụng, vậy thế giới này cũng không có ân oán tình cừu yêu hận vướng mắc, cho nên không cần nói xin lỗi, vĩnh viễn đều không cần." Lăng Tuyệt Trần cắn bờ môi của bản thân, mượn sức ngừng thanh âm run rẩy kia lại.

    "Ha ha, Đúng vậy, xin lỗi vĩnh viễn đều vô dụng, vĩnh viễn đều không thể quay trở lại, không thể quay trở lại ••••••" nói xong một câu đầy ngụ ý, xác thực một ngụm ngai ngái lần nữa tràn ra, nhưng mà, lần này không còn là màu đỏ tươi, mà là màu xanh da trời chói mắt, ở trên chiếc cằm trắng nõn của hắn lộ ra chói mắt như thế. Từ từ biến mất ở trên cẩm phục màu đen của hắn, đồng thời cũng dung hợp với gấm vóc màu lam trên người nàng.

    Lăng Tuyệt Trần thấy vậy, trong mắt khiếp sợ, kinh ngạc nhìn chằm chằm hắn, theo nàng suy nghĩ, gương mặt trắng nõn kia, từng chút biến mất, thay vào đó là gương mặt tuấn tú không hề lạnh như băng nữa mà là cực hạn yêu nghiệt.

    Không, làm sao có thể, không, đây không phải là sự thật, không phải là sự thật!

    Lăng Tuyệt Trần thấy vậy, một tay bịt chặt miệng của mình, trợn to hai mắt liều mạng lắc đầu. Ngay sau đó nước mắt càng thêm ‘ tí tách tí tách ’ không ngừng, hai mắt đỏ bừng, không thể tin lắc đầu: "Không, đây không phải là sự thật, ngươi nói cho ta biết những thứ này đều là ảo tưởng có đúng hay không, có đúng hay không!" Tại sao có thể như vậy, sao lại thế này!

    "Ha ha, Trần, tha thứ cho ta, lừa gạt suốt ba mươi năm, thật xin lỗi!" Cười khổ lắc đầu, gắng sức giơ cánh tay lên, khẽ vuốt khuôn mặt yêu kiều của nàng, hai mắt tràn đầy áy náy.

    Ngay cả Tiêu Vũ Cô và Hoa Nhược Thủy mới vừa đi tới cũng khiếp sợ nhìn Dạ Minh, điều này sao có thể!

    Sở Dạ Phong vừa mới rơi xuống chạm đất liền bước nhanh tới, dừng lại ở bên cạnh hai người, nhìn Dạ Minh không khỏi lui về phía sau hai bước, một tay khẽ nâng lên, vuốt dọc theo đường viền gương mặt tuấn tú của mình.

    "Đúng như muội thấy, ta và Dạ, đều là một mình ta!" Dạ Minh cười khổ, nhìn thấy trong mắt nàng tràn đầy thương tiếc.

    "Tại sao, đến tột cùng là tại sao, tại sao ••••••" Lăng Tuyệt Trần không biết trong đầu mình đang suy nghĩ cái gì, chỉ là không ngừng tự mình lẩm bẩm: Tại sao.

    Dạ Minh cau mày, nàng trước giờ tính tình vẫn tương đối bảo thủ, khẳng định là không thể tha thứ cho hắn rồi.

    "Thật ra thì, ngay từ lúc Nguyệt Ma bị phong ấn, muội bị luân hồi, ta vẫn luôn ở bên cạnh muội, chỉ là thân phận khác nhau, diện mạo khác nhau." Ở bên cạnh nàng gần hai mươi vạn năm, bao nhiêu lần luân hồi, bao nhiêu lần sinh ly tử biệt đều chỉ có mình hắn yên lặng chịu đựng.

    "Vốn dĩ, nhiệm vụ của ta ở tại bên cạnh muội chính là vào đêm Thất Tinh Phủng Nguyệt đó, hoàn toàn giải quyết mạng sống của muội." Ánh mắt có chút như ẩn như hiện, hai mươi vạn năm dài đằng đẵng kia, hắn trải qua rất nhiều đau khổ, không ai biết: "Đêm hôm đó, là ngày muội sinh ra năng lực Thánh Nữ, nhưng cũng là ngày sinh mạng yếu nhất, chỉ cần ngày hôm đó lấy tính mạng của muội, như vậy Thánh Nữ cũng sẽ không thể nào luân hồi mà hoàn toàn biến mất."

    "Mà lần đó, ngươi cũng không phải là muốn lấy tính mạng của ta, đúng không?" Lăng Tuyệt Trần tiếp thu lời nói của hắn, bắt đầu từ khi Dạ biết nàng, nàng không hề hoài nghi, nam tử cùng cùng mình cộng sinh cộng tử, nàng sao có thể hoài nghi.

    Khẽ gật đầu cười khổ: "Bọn họ nói, chỉ có để cho linh hồn của muội mang theo hận ý mãnh liệt, mới có thể lợi dụng gương đồng Âm Dương, ở giữa ngàn vạn hồn phách tại Địa phủ tìm được linh hồn của muội, đồng thời dẫn muội trở về cái thế giới thuộc về muội. Cho nên, chúng ta không còn cách nào khác, bởi vì Nguyệt Ma sắp Trùng sinh, bọn ta không đợi được! Vì lưu lại cho muội một hồi ức hoàn mỹ, ta chỉ có thể phân thân thành hai người, một người khiến cho muội hận hạ độc thủ đối với muội, một người khiến cho muội muốn lấy mạng bảo hộ. Như vậy liền có thể khiến cho muội mang theo hận ý mãnh liệt, mà lại không đến nỗi để cho muội tuyệt vọng." Hắn lạnh nhạt nói hết câu, nhưng mà đáy lòng thì lại khẩn trương như vậy, ban đầu dùng máu loãng để dẫn đường cho linh hồn của nàng, cơ hồ đã muốn lấy nửa cái mạng của hắn.

    "Ngươi nói bọn họ, chính là mấy cái lão bất tử của Thánh Điện kia sao?" Lăng Tuyệt Trần cau mày, hóa ra, hắn là người mình tin tưởng nhất nhưng cũng không tránh được bị tính kế.

    "Ừ, thật xin lỗi, vì mối thù của phụ thân ta, ta chỉ có thể làm như vậy, thật xin lỗi!" Dạ Minh khẽ nhắm mắt, ánh mắt trước khi chết của phụ thân vẫn còn y nguyên hiện lên ở trong đầu, bộ dáng đó thật bi thảm.

    "Cho nên, ngay cả ngươi cũng đang tính kế ta, có phải hay không!" Lăng Tuyệt Trần ngừng khóc, nàng ghét nhất chính là bị người ta lợi dụng, hận nhất chính là bị người ta tính kế, nam tử khác biệt nàng thương nhớ nhất lại cố tình chiếm hết toàn bộ rồi.

    "Mấy năm nay, ta tu luyện Hắc Ám Hệ và Quang Minh Hệ, chỉ có thể xuất hiện vào ban đêm, mỗi đêm ta sẽ xuất hiện, nằm ở mái hiên nhìn trăng sáng trên bầu trời, nghĩ tới chính là không biết muội đang ở phương nào, nhưng sau đoạn nhớ thương ngắn ngủi, lại là không gian thu hẹp kia, không có suy nghĩ không có linh hồn, ở giữa một mảnh trắng xóa không cách nào tìm được phương hướng." Dạ Minh không đáp, giống như đang đắm chìm trong thế giới của mình, không muốn rời đi.

    Sở Dạ Phong nhìn hai người, ánh mắt lóe lên, muốn tiến lên nhưng chỉ nắm chặt tay rồi thả lỏng ở bên người, xoay người không muốn tiếp tục nhìn.

    "Mà thân thể duy nhất ta có thể phụ thuộc chính là Sở Dạ Phong, cho nên, ban ngày hắn vẫn như cũ là Sở Dạ Phong, mà mỗi khi đêm đến, chính là ta Dạ Minh Phượng. Hắn từ lúc đầu vừa mới sinh ra, chính là thân thể phụ thuộc mà Tam Huyền bọn họ lựa chọn cho ta, không có ai tu vi đã là trời sanh, tựa như muội trong mấy tháng đột nhiên tăng mạnh, tu vi ngang trời của hắn cũng là do con người tạo ra. Đương nhiên những thứ này cũng không thể tách rời tính tình quật cường không ngừng cố gắng vươn lên của bọn muội."

    Nghe lời này, Sở Dạ Phong xoay người lại, khiếp sợ nhìn Dạ Minh đang dựa vào bả vai của Lăng Tuyệt Trần: "Cho nên, ngay cả vết thương trên cánh tay của ta, cũng là kiệt tác của ngươi, đúng không?" Sở Dạ Phong kéo ống tay áo rộng lớn kia lên, hắn không để ý một chữ Dạ kia, có lẽ là do tên hắn là Sở Dạ Phong! Nhưng mà một chữ nhỏ ở bên phải kia, hắn vẫn suy nghĩ không ra, bây giờ nhìn lại, cũng có lẽ là chữ Trần trong Tuyệt Trần, bởi vì còn chưa viết xong, cho nên chỉ có một chữ tiểu. ( Chữ Trần là: 尘, Chữ Tiểu là: 小 )

    "Vậy ngươi có phải là nên nói toàn bộ cho ta biết hay không!" Lăng Tuyệt Trần nghiêm mặt, nghĩ tới hắn nếu đã sống qua mấy chục vạn năm, cũng sẽ không vào nửa khắc này mà chết.


    Khóe miệng của Dạ Minh cong lên: "Đúng vậy, nếu không nói những thứ này sẽ là bí mật mãi mãi rồi. Tiểu Bạch là ta ôm tới đưa cho muội, cho nên hắn cũng là do ta an bài ở tại bên cạnh muội. Năm đó chỉ phúc vi hôn cùng với Bắc Thần Hàn cho đến ngày thành thân khi đó bị hưu cũng là do ta một tay an bài, ngay cả cái chết của Diệp Sương, cũng là ta •••••• tất cả đều là vì cắt đứt đường lui của muội, muội vẫn luôn là người dễ dàng cảm động, ta chỉ có thể cắt đứt tất cả bọn họ ở bên ngoài lòng của muội, mới có thể khiến cho muội đi lên con đường này."

    Hắn yêu nàng, nhưng lại muốn làm nàng tổn thương bằng mọi cách. Hắn thương nàng, nhưng lại tính kế nàng không muốn để ý tới mọi thứ. Hóa ra tất cả những thứ này đều là tự làm tự chịu, chính mình một tay tạo thành. Hắn có thể oán người nào?

    Vậy mà nghe những lời này, Lăng Tuyệt Trần ngược lại không hề có bất kỳ biểu tình gì, giống như đối với những thứ này đều không quan tâm, nâng cánh tay run rẩy lên lướt nhẹ qua gương mặt anh tuấn đã nhớ nhung vô số đêm: "Dạ, tại sao ngay cả ngươi cũng muốn tính kế với ta, ngươi nói yêu ta, vậy vì sao lại nhẫn tâm đối xử với ta như thế!" Nàng ghét nhất chính là bị người khác tính kế, hắn không biết sao?

    "Ha ha, nhưng mà làm nhiều như vậy, lại vẫn không thể nào khiến cho muội quyết định xuống tay. Ở tại bên cạnh muội lâu như vậy, hóa ra từ lâu trong khi tính toán thì mỗi ngày, đã bắt đầu yêu muội." Dạ Minh cười khổ, sắc mặt cũng từ từ tái nhợt.

    "Cho nên, hôm nay ngươi dùng tính mạng của mình để đánh cuộc, có đúng hay không!" Lăng Tuyệt Trần rống giận, nước mắt rơi xuống, nàng không cần vừa nhìn thấy hắn thì đã phải sinh ly tử biệt! Lập tức kéo cánh tay của hắn qua khoác lên bả vai của mình, thân thể của một người đàn ông khoác lên trên thân hình nhỏ nhắn của nàng có vẻ có chút lảo đảo: "Ta dẫn ngươi trở về chữa thương!"

    Đầu lông mày của Sở Dạ Phong nhíu lại, hai tay nắm thật chặt, nhưng vẫn tiến lên kéo cánh tay của Dạ Minh qua khoác lên bả vai của mình: "Để ta làm!" Nhìn dung nhan của Dạ Minh, Sở Dạ Phong có chút không tự nhiên liền quay đầu đi.

    Ánh mắt của Dạ Minh lóe lên, nhưng mà vẫn nâng bước chân lên đi về phía trước.

    Đột nhiên, một dòng khí màu đen bao vây đưa vào trong đó: "Dạ Minh, vẫn tốt chứ, hóa ra cho tới nay thâm trầm nhất chính là ngươi!" Dòng khí màu đen âm thầm mang theo sự phẫn nộ tàn bạo, càng thêm xoay tròn nhanh hơn, sức mạnh cường đại, thổi mạnh đập vào khuôn mặt của mấy người kia làm sinh ra cảm giác đau buốt.

    Dạ Minh tựa như có thêm khí lực, dựa vào Sở Dạ Phong ở bên cạnh quay người lại, hai tay nắm chặt bả vai Lăng Tuyệt Trần: "Trần, hãy nghe ta nói, muội mau đi đi!" Nguyệt Ma trước mắt đang trong thời kỳ dưỡng bệnh, sống ở trong Điện Nguyệt Ma không cách nào ra ngoài, nhưng mà, vừa đến trời sáng sơn cốc này chính là thiên hạ Nguyệt Ma!

    "Không, nếu đi thì cùng đi!" Lăng Tuyệt Trần khẽ lắc đầu, trong mắt hiện lên sự kiên định.

    Theo lời Lăng Tuyệt Trần vừa dứt, dòng khí màu đen vốn dĩ bao vây xung quanh liền nhanh chóng tụ tập ở phía trước bọn họ, dòng khí màu đen không ngừng cuồn cuộn: "Ha ha ha ha, các ngươi ai cũng không được đi!"

    Dạ Minh cau mày, một tay đẩy Lăng Tuyệt Trần ra, hai bàn tay bằng phẳng nắm chặt thành quyền, trường bào màu đen theo gió mà bay loạn. Vung tay lên, mấy người kia liền bị hắn đẩy ra xa ba trượng, quay đầu nhìn thật sâu vào mắt của Lăng Tuyệt Trần: "Trần, tha thứ cho sự ích kỷ của ta!" Nói xong, dứt khoát xoay người, đi vào trong đám mây đen cuồn cuộn kia.

    "Không!" Lăng Tuyệt Trần kêu lên, muốn tiến lên lại bị bàn tay của Sở Dạ Phong nắm chặt cổ tay, một tay không ngừng đánh vào cánh tay của Sở Dạ Phong: "Ngươi buông ta ra, buông ta ra!" Hai mắt đẫm lệ nhìn bóng dáng của Dạ Minh từ từ biến mất, trong mắt tràn đầy lo lắng, một khi hắn đã tiến vào, nàng liền sẽ không thấy được, sẽ không còn được gặp lại nữa!

    Mặc dù hắn cảm thấy đau nhói trên cánh tay, nhưng vẫn như cũ không có buông tay của mình ra, bàn tay lớn vươn tới ôm chặt nàng vào trong ngực.

    Mây đen dường như đang cố gắng muốn di chuyển sang phía Lăng Tuyệt Trần ở bên này, nhưng lại giống như bị cái gì kéo lại chỉ có thể giùng giằng. Trong mây đen hiện ra khuôn mặt cương nghị của Dạ Minh, lưu luyến nhìn Lăng Tuyệt Trần, sau đó kiên định nhìn ba người khác: "Mang nàng đi, lập tức mang nàng đi!" Sau đó, chính là cái bóng dáng kia từ từ biến mất, hơn nữa còn không cách nào che giấu vẻ mặt khổ sở.

    "Không, ta không muốn, Dạ!" Lăng Tuyệt Trần ra sức giãy giụa, run rẩy hét lên.

    Sở Dạ Phong cau mày, vẫn là cắn răng giơ tay lên, một con dao đánh vào sau gáy của Lăng Tuyệt Trần.

    "Ưmh" kêu đau một tiếng, Lăng Tuyệt Trần chậm rãi nhắm mắt, khi tầm mắt chỉ còn sót lại một đường nhỏ thì thân thể của Dạ Minh cũng hoàn toàn biến mất. Hai mắt nhắm nghiền hoàn toàn đã mất đi tri giác, một hàng nước mắt trong suốt lặng lẽ rơi xuống.

    "Chúng ta đi mau!" Lúc này, sắc mặt Tiêu Vũ Cô đã không còn tái xanh như trước nữa, ngược lại hoàn toàn giống như người bình thường, vung tay lên, một thanh kiếm khổng lồ xuất hiện ở giữa không trung, tung người nhảy một cái đã đứng ở bên trên cự kiếm: "Mau lên đây!"

    Hoa Nhược Thủy mặt không chút thay đổi, trước khi đến hắn đã tận mắt thấy qua, ngược lại Sở Dạ Phong sững sờ: "Ngự Kiếm Phi Hành?" Đây chính là Ngự Kiếm trong truyền thuyết? Ngay sau đó cũng không chần chờ nữa, bồng Lăng Tuyệt Trần lên tung người nhảy một cái. Sở Dạ Phong đứng ở bên cạnh, nhìn thật sâu vào đôi mắt đang nhìn chằm chằm vào phía trước của Tiêu Vũ Cô.

    "Dạ Minh, là huynh trưởng của ta!" Giống như hiểu được nghi ngờ của Sở Dạ Phong, Tiêu Vũ Cô bình thản nói.

    Dạ Minh là huynh trưởng của hắn!

    Những lời này đánh mạnh vào trong lòng của Hoa Nhược Thủy và Sở Dạ Phong, thật lâu vẫn không thể bình tĩnh lại.

    "Cho nên, tất cả những chuyện này đều là nằm trong tính toán!" Những lời này cũng liền thừa nhận ngay cả chính hắn cũng tham dự trong đó rồi.

    Cự kiếm hơi ngừng lại, ‘ vèo ’ một tiếng nhanh chóng tiến lên, ở trên bầu trời đen kịt càng lúc càng xa.
     
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 72: Chúng ta là bằng hữu
    Bóng người trong bóng đêm từ từ vặn vẹo, khuôn mặt khắc sâu trong trí nhớ kia biến mất từng chút từng chút, ánh mắt khổ sở lại hết sức che giấu kia gạt mãi không đi. Mây đen vây quanh toàn bộ thế giới, không tìm được phương hướng, một thân một mình lại chỉ vì tìm kiếm bóng đáng đã biến mất không thấy tăm hơi. Ở đâu? Đến tột cùng là ở đâu?

    Hai mắt nhắm chặt vẫn không có mở ra, nhưng nơi khóe mắt nước mắt vẫn như cũ trượt xuống. Mặc dù hôn mê, nhưng trong đầu nàng vẫn không ngừng hiện lên ánh mắt thâm tình khẩn thiết ở trong đám mây đen kia.

    Bóng dáng màu đỏ ngồi ở đầu giường khẽ thở dài một cái, trong mắt lóe lên một tia đấu tranh nhưng mà vẫn giơ tay lên nhẹ nhàng lau đi giọt nước mắt trong suốt kia. Trần, nàng vì hắn có thể rơi lệ, khổ sở, hóa ra nàng cũng không phải là tuyệt tình, mà là nhu tình của nàng chỉ giành cho người kia! Ngón tay mang theo vết chai khẽ vuốt ve khuôn mặt của nàng: "Trần, nàng nói ta nên làm sao với nàng bây giờ? Nghĩ buông ra rồi lại không nhịn được nghĩ muốn giữ nàng ở bên người, không bỏ được không bỏ được, nàng đặc biệt như vậy, cứ như vậy làm cho người ta hãm sâu mà không cách nào tự kiềm chế."

    Thu lại sự lạnh nhạt trước kia, che kín nhu tình trong đôi mắt dài hẹp. Bắt đầu từ lúc nào, tim của hắn đã bị mất, là trong nháy mắt nhìn thấy nàng tao nhã đứng trên đài tỷ võ ngày đó? Hay là nàng lạnh nhạt tuyệt tình? Một giọng nói trong veo mà lạnh lùng vẫn luôn quanh quẩn bên tai của hắn: mệnh là do ta không phải do trời! Một câu nói cuồng vọng như vậy, nhưng lại không khiến cho hắn cảm thấy có gì không ổn, ngược lại có chút yêu mến thật sâu, tựa hồ như ở trong con đường dài mênh mang cô tịch kia, tìm được một người có thể dựa vào.

    Ở chung lâu như vậy mới biết, thì ra là hắn và nàng có nhiều điểm giống nhau như thế.

    Ngay sau đó nhớ tới cái gì, biểu tình trên mặt trở nên rét lạnh, tất cả nhu tình trong nháy mắt bị sự lạnh lẽo chôn vùi. Hắn không phải là thế thân, hắn chỉ muốn làm chính mình! Cho dù cuối cùng là hai bàn tay trắng! Mày kiếm nhíu chặt, lắc đầu dường như muốn gạt đi cái gì đó, biểu tình trên mặt dãn ra, hơi si mê nhìn người con gái an tĩnh nằm trên giường, khẽ thở dài một cái rồi xoay người.



    "Dạ!" Người con gái vốn dĩ nằm an tĩnh bỗng kêu lên một tiếng, cuối cùng ngồi thẳng người, trong ánh mắt trợn to tràn đầy bi thương.

    Sở Dạ Phong đang muốn đứng dậy nghe vậy, đột nhiên xoay người nhìn Lăng Tuyệt Trần mới vừa tỉnh lại: "Trần, không có sao chứ."

    Xoay người nhìn Sở Dạ Phong, Lăng Tuyệt Trần có ngây ngẩn trong chốc lát, cuối cùng thất vọng cúi đầu không nói. Sở Dạ Phong thấy vậy, ánh mắt hơi ảm đạm, khổ sở cười cười: "Nếu không có gì, muội tốt nhất nghỉ ngơi thêm đi, ta đi ra ngoài trước!" Hóa ra, hắn cũng chỉ là một vật thay thế trong lòng nàng! Đưa tay lướt qua khuôn mặt của mình, lần đầu tiên hắn thống hận diện mạo của mình như thế.

    "Sở Dạ Phong!" Nhìn bóng lưng của hắn, Lăng Tuyệt Trần theo bản năng hô lên thành tiếng.

    Dừng bước lại nhưng vẫn không xoay người nói chuyện, chỉ là lẳng lặng chờ nàng mở miệng.

    Nhìn bóng lưng cứng ngắc của hắn hồi lâu, hơi mím môi: "Sở Dạ Phong, cám ơn huynh!" Nàng thật sự không biết nên nói những gì.

    Nghe vậy, Sở Dạ Phong nở nụ cười chua sót, trong mắt hiện lên một giọt trong suốt mỉm cười tự giễu, nhưng mà nàng nhìn không thấy bóng lưng đưa về phía nàng: "Không có việc gì, chúng ta là bằng hữu!" Nói xong cố làm ra vẻ thoải mái, nhún nhún vai sải bước rời đi.

    ‘ ken két ’ cửa phòng khép chặt, lúc này Lăng Tuyệt Trần mới ngẩng đầu, một đôi mắt phượng tràn đầy rối rắm và khổ sở. Sở Dạ Phong, thật xin lỗi, nếu như •••••• nhưng mà không có nếu như, cả đời này của ta đã sớm định trước!

    Thở dài chậm rãi đứng dậy, bên dưới lông mày nhíu chặt là một đôi mắt hiện đầy vẻ ưu thương.

    Ngồi ở trước bàn trang điểm, nhìn vẻ mặt hơi tái nhợt trong tấm gương đồng.

    "Dạ, cả đời này ta đúng là vẫn còn nợ ngươi." Mặc dù chính mình bị hắn lừa gạt nhiều như vậy, nhưng vẫn như cũ không cách nào có một chút hận ~ nàng vẫn là không bỏ được .

    Hắn liên tiếp tính kế, chết nhiều người như vậy, lại vẫn như cũ không cách nào kích thích lòng nàng thề phải cùng Nguyệt Ma đối địch. Nhưng mà, cuối cùng hắn thế nhưng lại đánh cuộc tính mạng của mình! Tiêu Vũ Cô, Hoa Nhược Thủy, Sở Dạ Phong ba người ngồi vây quanh một chỗ, hai người Hoa Nhược Thủy và Tiêu Vũ Cô đều tự mình cúi đầu không nói. Sở Dạ Phong trầm tư quét mắt qua lại quan sát hai người.

    Sau khi trầm mặc hồi lâu, Sở Dạ Phong nhàn nhạt mở miệng: "Chẳng lẽ các ngươi không cảm thấy mình cần phải giải thích một chút sao?"

    Lúc này hai người mới ngẩng đầu lên, sau khi liếc mắt nhìn nhau khẽ thở dài một cái: "Thật ra thì, chúng ta cũng biết thân phận của Dạ Minh, tất cả chuyện này đều do chúng ta dựng nên đại khái cũng hiểu rõ." Tiêu Vũ Cô mím môi, vung tay lên lộ ra khuôn mặt xinh đẹp của mình.

    Thấy vậy, Sở Dạ Phong cũng đã không thể bình tĩnh, vỗ bàn một cái đột nhiên đứng dậy: "Mộ Dung Tư!" Trong mắt kinh ngạc không thôi.

    Tiêu Vũ Cô khẽ lắc đầu, đoán chừng cũng chỉ có Sở Dạ Phong và Lăng Tuyệt Trần mới có thể gọi đạo sư của bọn hắn như vậy: "Chuyện này, Tuyệt Trần đã biết rồi!"

    Sở Dạ Phong chậm rãi ngồi xuống, khóe mắt lại thoáng qua một tia khổ sở, nàng cũng gạt mình, thì ra mình luôn luôn không có đi vào ••• không, cho tới bây giờ cũng chưa có đến gần trái tim của nàng, nàng luôn luôn chặn mình ở ngoài cửa! Hắn luôn luôn liều lĩnh, lần đầu tiên cảm giác mình nhỏ bé như vậy.

    Hoa Nhược Thủy thấy vậy càng thêm nhíu chặt mày kiếm: "Cùng nhau thương lượng mọi việc với bọn ta, đều là vào buổi tối!" Có thể là không đành lòng nhìn bầu không khí như vậy, Hoa Nhược Thủy nhàn nhạt dẫn dắt đề tài.

    Sở Dạ Phong gật đầu, trong mắt hiện lên một thứ tình cảm không sao giải thích được: "Ta biết, vẫn là dùng thân phận của ta xuất hiện đi!" Hắn nhớ Dạ Minh từng nói qua, ban ngày hắn là mình, buổi tối chính là Dạ Minh đang thao túng thân thể của mình. Hắn ghét loại cảm giác đó, nhưng Dạ Minh cũng là người nàng quan tâm nhất, hắn lại có thể làm thế nào đây?


    Tiêu Vũ Cô hơi khinh bỉ quét qua Hoa Nhược Thủy một cái, Hoa Nhược Thủy lộ vẻ tức giận sờ sờ mũi một cái, vì cái chủ đề không quá cao minh này của mình cảm thấy có chút xấu hổ.

    "Vậy ngươi có thể nói một chút thân phận của hắn không?" Sở Dạ Phong ngẩng đầu, nhìn về phía Tiêu Vũ Cô.

    Dạ Minh là huynh trưởng của ta!

    Một câu nói kia tất cả mọi người đều nhớ rõ.

    Tiêu Vũ Cô thở dài đứng dậy, hai tay chắp ở sau lưng cặp mắt mê ly, giống như rơi vào trầm tư: "Năm đó, kỳ thật mẫu phi của ta sinh hạ hai người huynh đệ là ta và đại ca. Bởi vì sợ ngay lúc đó Nguyệt Ma trở lại trả thù, lúc này mới ly miêu hoán thái tử góp nhặt ba đứa bé từ gia đình nông dân. Thật ra thì ba đứa bé kia cuối cùng đều chết hết, nhưng ta cùng với đại ca chỉ có thể núp trong bóng tối khổ sở tu luyện. Chúng ta vẫn nhớ, thảm trạng năm đó của phụ thân trước khi chết, cùng nhau lập lời thề, cùng nhau báo thù này!"

    Nói xong, trong ánh mắt của Tiêu Vũ Cô thoáng qua một tia nhu tình: "Năm đó, chúng ta mười tuổi, đại ca dùng kế tiến vào Nguyệt Ma Giáo, trở thành phụ tá đắc lực nhất của Nguyệt Ma. Mà ta, lại dùng kế để cùng với Thánh Nữ năm đó vẫn là cô gái nhỏ ‘ không hẹn mà gặp ’. Về sau trong khi ở chung, ta lợi dụng sự thiện lương và ngây thơ chất phác của nàng. Nàng dứt khoát hướng tới con đường mà họ gọi là đỉnh cao của đời người —— Thánh Nữ." Hắn vĩnh viễn cũng sẽ không quên, tiểu cô nương kia vẫn luôn yêu thích đi theo phía sau hắn, thanh âm ngọt ngào tinh tế gọi: Tiêu ca ca.

    Thời gian năm năm ở chung kia, là quãng thời gian vui sướng nhất đời này của hắn, trong lòng không có thù hận mỗi ngày đều đơn giản cùng với nàng cùng nhau vui vẻ.

    "Ngân Nhược vốn là Thánh Sủng của Quang Ảnh Thần Đảo, vì để cho nàng thuận lợi trở thành Thánh Nữ, chúng ta đã thả Thánh Sủng ra, có lẽ là trùng hợp, có lẽ là bởi vì nàng chính là Thánh Nữ, Ngân Nhược thuận nước đẩy thuyền trở thành Bổn mạng Khế Ước Thú của nàng."

    Người vừa đi vào viện, thân thể cứng ngắc lẳng lặng lắng nghe, trong lòng rét lạnh từng chút lan ra. Nàng nhớ hắn đã từng nói: Ngoại trừ thân phận của ta ra, chuyện liên quan tới muội, tuyệt đối không có chuyện gì gạt muội!

    Mỉm cười tự giễu, thì ra là tất cả mọi người ở bên cạnh đều đang lừa gạt nàng!

    Hít hít lỗ mũi, trong mắt lần nữa biến trở về sự lạnh nhạt và xa cách giống như ngày đầu tới cái dị thế này.

    Xoay người, dọc theo con đường vừa tới sải bước rời đi.

    Nàng đến đương nhiên cũng dẫn tới sự chú ý của ba nam nhân, ngoái đầu nhìn lại lại chỉ thấy bóng lưng kia quanh thân tản ra hơi thở lạnh lẽo.

    Nàng đã nghe thấy!

    Đây là ý nghĩ chung trong lòng ba người, đột nhiên đứng dậy, Hoa Nhược Thủy và Tiêu Vũ Cô đang muốn đuổi theo, lại bị một cánh tay của Sở Dạ Phong ngăn lại, hai người không hiểu quay đầu lại, nhìn trên mặt Sở Dạ Phong thâm sâu khó lường.

    "Các ngươi mới vừa nói đều là lời nói thật, các ngươi cũng hiểu tính tình của nàng!" Bọn họ đuổi theo làm gì? Muốn giải thích? Giải thích thế nào?

    Tiếp đó liền nhìn thấy biểu tình thất bại của hai người kia, bất đắc dĩ mà lắc đầu, phủi phủi vạt áo, sải bước rời đi: "Hay là để ta đi xem một chút đi!"
     
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 73: Muội còn có ta
    Mặt trời buổi trưa luôn luôn nóng hừng hực, chiếu vào trên làn da đều sẽ khiến cho người ta có loại cảm giác đau nhói. Vừa đến buổi trưa, toàn bộ thế giới đều chìm trong yên tĩnh, mùa hè nóng bức luôn luôn làm cho người ta không muốn nhúc nhích sinh ra lười biếng.

    Sở Dạ Phong đuổi theo tới nơi, liền nhìn thấy bóng dáng kia đứng ở một bên, tầm mắt cúi xuống giống như đang chờ hắn. Sau khi khẽ thở dài một cái, cuối cùng vẫn bước nhanh lên phía trước, nhìn hai con đường lớn ở phía trước, cau mày nhìn nàng từ đầu đến cuối vẫn luôn cúi đầu không nói: "Muội muốn đi đâu?"

    Trả lời hắn vẫn là sự trầm mặc giống như cũ, cho đến một lúc lâu sau, Lăng Tuyệt Trần mới ngẩng đầu, nhìn vào ánh mắt của Sở Dạ Phong: "Huynh cũng sẽ tính kế ta, gạt ta về chuyện của ta sao?" Mỗi người đều có chuyện riêng tư, có quyền lựa chọn trầm mặc, nhưng mà nàng chính là muốn biết, hắn có phải cũng sẽ tính kế nàng hay không. Mọi người ở tại nơi này, có ai đáng để nàng tin cậy hay sao? Một người trải qua quá mệt mỏi, thời điểm phòng bị người khác, khó chịu nhất vẫn là chính mình.

    Sở Dạ Phong trầm mặc, cúi đầu nhìn đôi mắt kia hiện lên sự ảm đạm mang theo một tia hi vọng, có chút không đành lòng, hơi mím môi nhưng vẫn kiên định trả lời: "Ta không biết muội muốn nói là cái gì, nhưng mà ta có thể bảo đảm, về chuyện của muội, ta tuyệt đối không có lừa gạt muội, lại càng chưa từng nghĩ tới sẽ tính kế muội!" Chỉ cần người khác không phạm hắn, hắn cho tới bây giờ đều khinh thường việc đi tính kế người khác.

    Nhìn dung nhan giống nhau như đúc, đúng là vẫn không gạt được chính mình! Ánh mắt hơi lóe lên lại tránh không khỏi hai mắt của hắn, mặc dù biết nàng giờ phút này nhìn không phải là mình, nhưng mà hắn vẫn trầm mặc để mặc cho ánh mắt lưu luyến của nàng nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của hắn.


    Dung nhan giống nhau nhưng đến cuối cùng vẫn không phải là một người, Lăng Tuyệt Trần mỉm cười tự giễu, thu hồi tầm mắt của mình nhìn về phía phương xa: "Ta vẫn cho là người đó đã từng quan tâm mình nhất, mình chính là tất cả của hắn, nhưng quay đầu lại mới phát hiện, những quan tâm kia thế nhưng cũng chỉ là được thiết lập nhằm hướng tới mục đích lợi dụng và tính kế. Đã từng hơn mười năm cùng sinh cùng tử, nhưng vẫn không ngăn được ý nghĩ cá nhân trong lòng lúc này. Nhưng mà, ta có thể oán ai đây? Những thứ này không phải đều là ý nghĩ cá nhân của ta sao?"

    Nhìn nàng trở nên không giống như xưa, mà cảm khái mọi sự, ngược lại Sở Dạ Phong thấy có chút không thích ứng, sờ sờ chóp mũi của mình: "Thật ra thì, ta vẫn tương đối thưởng thức muội của trước kia hơn!"

    Lăng Tuyệt Trần kinh ngạc quay đầu lại, không hiểu nhìn Sở Dạ Phong: "Ta của trước kia? Có gì khác nhau sao?" Cho dù biến hóa như thế nào còn không phải cũng là một người sao!

    "Ừ, từ sau lần đó gặp muội, muội có thể cô độc lạnh lùng, có thể châm chọc người khác, có thể lạnh nhạt với tình cảm, có thể cự tuyệt người khác ngoài ngàn dặm. Nhưng mà, vô luận muội ở phương diện nào, cũng đều cuồng vọng , không giống hiện tại, bi quan như vậy, đoạn tuyệt tất cả như vậy ••••• tự cách ly chính mình." Vẻ mặt của Sở Dạ Phong lúc ẩn lúc hiện, giống như đang hồi tưởng lại chuyện trước đây thật lâu.

    "Ha ha ~" Lăng Tuyệt Trần bật cười, lên tiếng: "Ta bất luận là như thế nào, chẳng qua đều là vì đã nhìn thấu lòng người dễ thay đổi, thế gian tang thương mà thôi."

    "Muội lấy ở đâu ra nhiều cảm khái như vậy, giống như đã từng trải qua mọi tang thương." Sở Dạ Phong nhíu mày, cố gắng ngăn đề tài này lại.

    Lăng Tuyệt Trần đương nhiên cũng hiểu, không còn rối rắm nữa ngừng lại đề tài khiến cho mình hít thở không thông này cũng tốt: "Rất nhiều chuyện, trải qua rồi cũng liền nhìn thấu đáo. Chuyện đã trải qua rồi không phải là chỉ nhớ những gì đã trải qua, điều quan trọng nhất là phải nhớ được bài học kinh nghiệm, về sau sẽ không bao giờ phạm lỗi trên cùng một việc nữa. Trải qua rồi mới có thể làm cho người ta nhớ mãi không quên như vậy, bao giờ cũng phải từ từ tích lũy mới có được, đó là của cải thuộc về chính mình!" Ngã một lần khôn hơn một chút, cũng không phải mỗi người IQ cao đều là trời sanh.

    "Vậy sao?" Mặc dù hắn không thể coi là từng trải nhiều, rất nhiều chuyện đều là tự mình trải qua suy nghĩ tường tận mới có được kết quả, nhưng mà lời nói mâu thuẫn của nàng hắn vẫn có chút tán đồng. Chỉ là, nàng có ý lảng tránh vấn đề vô ý của hắn, như vậy hắn cũng không nên dây dưa nữa, người thông minh, luôn luôn phải học được có chừng có mực.

    Lăng Tuyệt Trần chỉ cười không nói, chỉ là ở bên trong nụ cười kia, âm thầm mang theo rất nhiều tự giễu và bất đắc dĩ.

    Trong lòng lạnh dần, hai tay ở bên dưới tay áo bỗng xiết chặt, hai tay vẫn chắp ở sau lưng đã nắm chặt lại thiếu chút nữa là không thể khống chế được chính mình, nhìn về phía trước như có như không: "Đừng quên, muội còn có ta!"

    Muội còn có ta!

    Bốn chữ này liền kích thích lòng nàng hơi gợn sóng trở nên mềm mại hơn, lời thề này dường như đã qua mấy đời vẫn còn rành rành ở trước mắt, thế nhưng giờ phút này lại nghe được từ trong miệng của một người khác, nàng nên vui hay nên buồn đây. Đứng ở bên cạnh hắn có chút cứng ngắc, nhìn hắn theo thói quen chắp hai tay ở sau lưng, giờ khắc này hắn thế nhưng lại sinh ra một loại khí thế lạnh lùng liếc nhìn thiên hạ. Thật ra thì vứt bỏ tất cả, Sở Dạ Phong quả thật cũng không tồi, chỉ là, trái tim đã hỏng, cũng không chịu nổi một vết thương nào nữa, cho nên nàng theo bản năng ngăn cách với thế giới xung quanh núp ở trong vỏ cứng tự bảo vệ chính mình.

    Khẽ thở dài một cái, nhưng chỉ nắm quyền để ở trên môi ho nhẹ một tiếng: "Khụ khụ, được, tựa như lời nói của huynh, chúng ta là bằng hữu!" Vẻ mặt tựa hồ như bởi vì lời nói của Sở Dạ Phong mà cảm thấy kinh ngạc, ngay cả ánh mắt nhìn Sở Dạ Phong cũng cố làm ra vẻ nhiễm phải ý cười bất đồng.

    Kinh ngạc quay đầu lại, nhưng mà cũng hiểu được là nàng trốn tránh, trong con ngươi cũng chỉ là dần hiện lên một tia chua sót, khẽ gật đầu: "Ừ, chúng ta là bằng hữu!"

    Ngẩng đầu nhìn ánh mặt trời kia đang từ từ nhạt dần, duỗi thẳng eo, hiếm khi lộ ra vẻ mặt lười biếng: "Ta đi đây!" Bầu không khí áp lực như vậy khiến cho nàng cho chút hoảng hốt lo sợ.

    Có lẽ là không ngờ được nàng sẽ đột nhiên nói một câu như vậy, Sở Dạ Phong có vẻ hơi kinh ngạc, xoay người theo bản năng hỏi: "Muội muốn đi đâu?"

    Khẽ nhắm mắt, hít một hơi thật sâu, ngay sau đó liền mở hai mắt ra: "Như hắn mong muốn!" Nếu thiếu hắn, cuối cùng cũng phải trả! Dù sao che giấu tình cảm ở trong lòng nhiều năm như vậy, cũng không phải là một sớm một chiều mà có thể quên lãng.


    "Muội muốn đi Thánh Điện?" Sở Dạ Phong kêu lên, xem ra ở trong lòng nàng, trọng lượng của Dạ Minh thật sự không phải là quan trọng bình thường. Cái chết của Diệp Sương, Tiêu Vũ Cô và Hoa Nhược Thủy vừa đấm vừa xoa cũng không lay chuyển được nàng quyết tâm đối kháng với Nguyệt Ma, mà một câu nói của Dạ Minh, cho dù là tính kế lừa gạt nàng lâu như vậy, nhưng nàng lại có thể nghĩa vô phản cố ( gặp việc nghĩa không chùn bước ) nói: Như hắn mong muốn!

    Lăng Tuyệt Trần gật đầu, còn chưa kịp nói gì, bàn tay của Sở Dạ Phong đã nắm chặt bả vai nàng: "Muội có biết, chuyến đi này, muội có bao nhiêu nguy hiểm không hả? Muội có biết, cái quyết định này của muội, có thể sẽ chính là kết cục cả đời của muội hay không ~"

    Sở Dạ Phong rống giận, là bởi vì ích kỷ hay là bởi vì sợ hãi, hắn không quan tâm, chỉ cần nàng bình an, so cái gì cũng đều quan trọng hơn! Hơi dùng sức một chút, kéo Lăng Tuyệt Trần đang không rõ chân tướng ôm nàng vào trong ngực, cảm giác được trong ngực được lấp đầy cũng không đủ khiến cho sự run rẩy trong lòng hắn yên tĩnh trở lại.

    Đối mặt với cái ôm đột ngột của Sở Dạ Phong, lỗ mũi Lăng Tuyệt Trần có chút ê ẩm: "Ta hiểu, hơn nữa cũng biết, sống hay chết trời đã định trước!" Bất luận như thế nào, nàng cũng nhất định phải đi. Nếu như không phải là Nguyệt Ma nàng cần gì phải chịu cảnh bị người thân thiết tính kế, nếu như không phải là Nguyệt Ma, nàng cần gì phải mơ hồ đi tới cái nơi cổ đại cực kỳ độc ác này! Cho nên, cuối cùng nàng đều đem tất cả món nợ này tính trên người của Nguyệt Ma, dùng cái này để an ủi mình, hắn là bất đắc dĩ!

    Tầm mắt rũ xuống, nhìn phía sau ót của nàng, nghe thấy lời nói kiên định của nàng, mặc dù không nhìn thấy ánh mắt nàng, thế nhưng hắn cũng hiểu được nàng không thể không đi! Hơi buông lỏng tay ra, kiên định nhìn nàng: "Được, ta và muội cùng đi!" Chỉ là một câu nói ngắn gọn, nhưng lại hơn hẳn bất kỳ lời thề non hẹn biển nào khác. Thử hỏi, một người biết rõ nơi đó tình huống nguy hiểm trùng điệp, bất cứ lúc nào cũng có thể lấy đi tính mạng của mình, còn nguyện ý nói một câu sống chết cùng thuyền, cùng đi với muội, có phải là so với bất kỳ lời thề nào cũng đều muốn cảm động tim gan hơn hay không.

    Lăng Tuyệt Trần khẽ giật mình, không biết bắt đầu từ lúc nào, nam tử này vẫn luôn ở bên cạnh mình, bất luận là nguy hiểm hay là yên bình, đều chưa từng rời đi.

    "Được!" Hơi mím môi, Lăng Tuyệt Trần tự nói với mình, nếu như ở trong hoàn cảnh nguy hiểm bất tận kia còn có thể giữ được một mạng, như vậy kiếp này nhất định không phụ chàng!

    Sở Dạ Phong nhếch miệng, hơi hất cằm lên: "Vậy thì đi thôi!" Đích thực không thể phủ nhận, nhận được sự đồng ý của nàng, tâm tình của hắn vẫn là rất vui vẻ .

    Nhìn Sở Dạ Phong có chút tính khí trẻ con, Lăng Tuyệt Trần bật cười lắc đầu một cái, theo sát phía sau.

    Bóng dáng càng lúc càng xa ở dưới hoàng hôn kéo ra đuôi ảnh thật dài, hai người từ từ biến mất ở nơi đỉnh núi vắng vẻ lạnh lẽo này.

    Nắng chiều dần dần hạ xuống, đêm kéo ra màn che. Tại chỗ cũ xuất hiện hai bóng dáng thon dài, nhìn phía xa thật lâu vẫn chưa lấy lại bình tĩnh.

    "Đi thôi, có lẽ cứ như vậy đi ~!" Tiêu Vũ Cô thở dài.

    "Chúng ta không đuổi theo sao?" Hoa Nhược Thủy nhíu mày, nhìn Tiêu Vũ Cô dường như rất thoải mái.

    "Ngươi cho là chúng ta thích hợp đuổi theo sao? Sẽ chỉ hoàn toàn ngược lại mà thôi!" Tiêu Vũ Cô không đáp mà hỏi ngược lại, sau đó điểm nhẹ mũi chân, bóng dáng liền biến mất trong nháy mắt.

    Hoa Nhược Thủy thấy vậy, sắc mặt trong nháy mắt hóa đá. Là ai nói Ảnh Vương bước ra khỏi Quang Ảnh Thần Đảo, màn đêm vừa xuống thì không thể sử dụng bất kỳ sức mạnh nào cả! Như vậy mới vừa rồi là cái gì? Chẳng lẽ là hắn hoa mắt sao? Rất dễ nhận thấy, không thể nào!
     
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 74: Quyết tâm
    Đỉnh Thanh Lam, chính là tên của ngọn núi kéo dài trăm dặm này, mà Thần điện Thánh Vực lại tọa lạc tại trung tâm sơn cốc trên đỉnh Thanh Lam. Nơi này sương trắng vấn vít quanh năm, là nơi tốt nhất để tu luyện vệ sĩ.

    Tọa lạc tại đỉnh núi cao vút trong mây, là một tòa phủ đệ nhìn có vẻ tương đối bình thường, không có loại trang nghiêm của học viện, hoàn toàn đều là hơi thở cổ điển. Ngược lại còn cảm thấy có vẻ tương đối gần gũi bình dì, thay vì giữ khoảng cách lại không tự chủ mà đến gần.

    Một nam đệ tử mặc trang phục màu xanh thẫm, vẻ mặt hơi hốt hoảng, một tay vén vạt áo lên không hề có hình tượng chạy tới nội viện.

    "Phù phù phù." Nam đệ tử một tay chống vách tường, một tay liên tiếp vỗ ngực, hít sâu sau đó tiếp tục bước nhanh chạy tới phía trước, giơ tay lên cuống quít gõ cửa phòng: "Tam Huyền sư thúc, Tam Huyền sư thúc!"

    ‘ Ken két ’

    Cửa phòng màu đỏ sậm được mở ra, chỉ thấy lúc này Tam Huyền tóc bạc mặt hồng hào nhíu chặt lông mày, sắc mặt không vui nhìn nam đệ tử lỗ mãng kia: "Vân Phàm, chuyện gì mà vội vàng hấp tấp như vậy."



    "Tam Huyền sư thúc!" Nam tử bị gọi là Vân Phàm nhìn vẻ mặt không vui và ánh mắt nguy hiểm của Tam Huyền, âm thầm nuốt một ngụm nước bọt: "Có, có khách đến!" Sáng sớm hôm nay, hắn vừa mở cửa chính ra thì liền nhìn thấy một đôi nam nữ diện mạo phi phàm, hắn còn phải kinh hãi một hồi lâu mới có thể hồi hồn.

    Tam Huyền nghi ngờ: "Là ai?" Vừa hỏi Vân Phàm vừa đi tới tiền viện.

    Vân Phàm vỗ vỗ lồng ngực của mình, hoàn hảo không có nổi giận. Lúc này mới vội vàng chạy chậm đuổi theo: "Vân Phàm không biết!"

    Bước chân thong thả của Tam Huyền thoáng dừng lại, khiến cho Vân Phàm vẫn cúi đầu chạy chậm phía sau vừa vặn đụng vào lưng hắn, xoa xoa trán của mình: "Sư thúc, sao vậy?"

    "Ngươi nói cái gì? Không biết là người nào mà ngươi cũng để cho hắn tiến vào sao?" Bộ dáng của Tam Huyền giống như chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, nói là Thánh Vực, nhưng mà cả Thánh Vực cũng chỉ có ba người là sư huynh, sư đệ Lục Thanh Phong và mình mà thôi, ngược lại môn hạ đệ tử có không ít.

    Vân Phàm gãi gãi đầu cười gượng nói: "Hì hì, con thấy bọn họ vượt qua được phòng thủ của sư huynh đệ đóng ở trong núi, có thể bình yên vô sự đi tới chủ viện, nên cũng không suy nghĩ nhiều liền để bọn họ chờ ở tiền viện."

    "Ngươi ~!" Tam Huyền tức giận, giơ tay lên muốn gõ đầu Vân Phàm, nhưng cuối cùng vẫn phất ống tay áo xoay người rời đi.

    Vân Phàm rụt cổ một cái, khẽ nhắm mắt chờ đợi cơn đau đầu truyền đến, nghe sư thúc hừ lạnh một tiếng liền rời đi, lập tức liền cười hì hì hì chạy theo tới.

    Lăng Tuyệt Trần ngồi ở phòng khách, một tay bưng chén trà nhẹ nhàng thổi lá trà nổi lơ lửng phía trên, thỉnh thoảng khẽ hớp một ngụm. Lấy tu vi trước mắt của nàng căn bản là không có khả năng đối kháng với Nguyệt Ma, nếu trước đây mấy lão gia hỏa Thánh Vực này đã nói ra cái biện pháp kia, như vậy bọn họ nhất định sẽ có phương pháp giúp tu vi của nàng tăng lên. Từ sau khi nghe nói tu vi của nàng và Sở Dạ Phong đều là do con người tạo ra, nàng cũng liền tin có thể có phương pháp giúp đỡ thay thế tu vi của một người, cho nên lúc này mới nghĩ tới muốn đến Thánh Điện tìm kết quả.

    Sở Dạ Phong cũng ngồi ở một bên, an tĩnh thưởng thức trà thơm, tầm mắt lại rơi xuống đánh giá chung quanh chỗ này. Quả nhiên là một địa điểm tốt để tu hành vừa đẹp lại vừa tĩnh mịch, mấy lão gia hỏa này cũng thật biết hưởng thụ. Chỉ là, càng đến gần nơi này, thì trong lòng hắn càng thấp thỏm lo âu, cảm giác giống như lần này đặt chân tới Thần Điện, về sau cũng sẽ không còn cơ hội nữa. Hắn tựa hồ cũng có thể nhìn thấy, nàng thuận lợi vui vẻ ra vào nơi này, cũng là một người mang theo bi thương, dự đoán đáng sợ như thế, khiến cho trong lòng hắn càng thêm bài xích cái chỗ này.

    Bên kia, Tam Huyền mới vừa bước vào cửa chính, bước chân liền khẽ run. Hắn hoàn toàn không ngờ rằng hôm nay người đến đây cư nhiên lại chính là nàng! Từ sau khi ở học viện, nàng lạnh nhạt mà nói một câu: ‘Cứu vớt muôn dân? Vì thiên hạ? Ta không có cái tấm lòng đó, cũng không có vĩ đại như vậy, không nên nói với ta cái gì mà tình yêu to lớn với người trong nhân gian, tim của ta không thể tiếp nhận nhiều như vậy! ’, hắn căn bản cũng không còn ôm bất cứ tia ảo tưởng nào đối với việc nàng sẽ thay đổi tâm ý, dù cho Dạ Minh đã thề son sắt nói hắn nhất định phải tin tưởng hắn ta.

    Khẽ thu lại biểu tình kinh ngạc trên mặt, sải bước đi vào: "Ha ha ha, thì ra là Tuyệt Trần và Dạ ••• Dạ Phong à." Cười lớn sau đó ngồi xuống ghế chủ vị ở tiền sảnh, một tên hầu nhỏ tuổi lập tức tiến lên rót một ly trà, Tam Huyền phất phất tay, tên hầu nhỏ tuổi hiểu ý gật đầu lui ra.

    "Ha ha, yên tâm đi, hắn không phải là Dạ Phong!" Khóe miệng của Lăng Tuyệt Trần nhếch lên, nhất thời sinh ra một loại ý nghĩ ác trị.

    Quả nhiên, chỉ thấy biểu tình trên mặt Tam Huyền cứng ngắc, sau khi hồi hồn thì ra sức nhìn chằm chằm Sở Dạ Phong, muốn tìm ra một tia sơ hở.

    Sở Dạ Phong nghe vậy, trong mắt cũng không khỏi nhiễm phải một chút ý cười. Ngay sau đó liền thu lại biểu tình, không còn là vẻ mặt lạnh nhạt, mà là tràn đầy lo lắng, quay đầu, trong đôi mắt đang nhìn về phía Lăng Tuyệt Trần cũng hiện lên tình ý dịu dàng, áy náy và nhớ nhung. Giờ khắc này hắn hoàn toàn bội phục chính mình, hóa ra hắn còn có thiên phú diễn trò. Tình ý dịu dàng trong mắt không phải là giả, nhưng mà một tia áy náy và nhớ nhung, ngược lại biểu diễn vô cùng nhuần nhuyễn.

    Nhìn thấy một màn này, Tam Huyền không khỏi nhớ tới lúc trước khi dùng hết máu tươi của chính mình để triệu hồi hồn phách tràn ngập hấn ý của Lăng Tuyệt Trần, thương yêu và áy náy trong đôi mắt ấy cũng rõ ràng như vậy, mặc dù trong lòng có nghi ngờ, nhưng mà vẫn hướng về phía Sở Dạ Phong gật đầu một cái.

    "Khụ khụ khụ" Lăng Tuyệt Trần thấy vậy, nhìn biểu tình trên mặt Tam Huyền có chút mất tự nhiên, lập tức liền cười khẽ không dứt, thiếu chút nữa là bị nước trà chưa uống hết làm cho sắc chết, thả chén trà trong tay xuống, sau khi hơi thở hòa hoãn hơn, chăm chú nhìn Tam Huyền: "Phải làm sao để đề cao tu vi trước mắt của ta!" Nói thẳng vào vấn đề, nhưng lại không có một chút ngượng ngùng, như thể đây là chuyện đương nhiên.

    Tam Huyền trong khoảng thời gian ngắn không kịp phản ứng, khẽ giật mình sau đó cũng liền sáng tỏ, mặt mày lập tức nhiễm phải một luồng sinh khi vui sướng: "Chỉ cần ngươi có quyết tâm, bất cứ lúc nào cũng có thể dẫn ngươi tiến đến!"

    Lăng Tuyệt Trần nghe vậy, lập tức đứng lên: "Bây giờ có thể không?"

    Hiển nhiên không ngờ tới nàng lại gấp gáp như vậy, Sở Dạ Phong hoảng sợ đứng dậy: "Trần, muội!"



    Lăng Tuyệt Trần khẽ lắc đầu: "Giải quyết sớm một chút thì cũng có thể rời đi sớm một chút!" Giải quyết xong cũng liền hiểu rõ được một chuyện.

    Chỉ một câu nói, Tam Huyền liền biết được thân phận của Sở Dạ Phong, lập tức đứng lên nhìn hai người: "Các ngươi làm sao có thể!"

    "Hả?" Sở Dạ Phong ngoái đầu nhìn lại, cau mày nhìn Tam Huyền.

    Biểu tình trên mặt Tam Huyền có chút xấu hổ, hơi nhếch miệng lên khẽ lắc đầu.

    "Sao vậy?" Lăng Tuyệt Trần cau mày, nhìn về phía Tam Huyền không nói hỏi thăm.

    "Ngươi cũng đã biết, muốn trở thành Thánh Nữ, điều quan trọng nhất chính là tuyệt tình đoạn yêu!" Sau nhiều lần suy nghĩ Tam Huyền cuối cùng vẫn thẳng thắn nói ra.

    Tuyệt tình đoạn yêu?

    Lăng Tuyệt Trần cười nhạo: "Nếu quả thật làm được tuyệt tình đoạn yêu, như vậy còn có tim, có tình để trở thành Thánh Nữ đối kháng với Nguyệt Ma sao?"

    Tam Huyền nghe vậy, nhất thời 囧 đỏ mặt, nàng nói thật ra thì cũng hợp lý, đơn giản mà nói, chính là thân xử nữ! Dù sao Thánh Nữ phải trải qua Lễ rửa tội Thần Thánh mới có thể hoàn thành.

    "Tốt lắm, nói điều kiện đi!" Lăng Tuyệt Trần nở nụ cười trào phúng, chỉ nhìn sắc mặt của Tam Huyền cũng biết điều hắn nghĩ đến là cái gì.

    "Người từng đi vào động Thánh Huyền, chỉ có Thánh Nữ kiếp trước, không có ai biết nơi đó có nguy hiểm gì. Ở lối vào có một cơ quan, chỉ có đồng tử của Thánh Nữ sau khi thông qua kiểm tra, mới có thể mở cửa động ra, hơn nữa Thánh Nữ chỉ có thể một mình đi vào." Dù sao cũng là chuyện trải qua đã hai mươi vạn năm, hắn cũng chỉ biết được sơ qua trong ghi chép đơn giản mà thôi.

    "Tuyệt đối không được!" Người đầu tiên phản đối vẫn là Sở Dạ Phong, hắn làm sao có thể chịu được để cho nàng một mình tiến vào đối mặt với nguy hiểm không biết trước này. Chỉ có lần trước để cho nàng đơn độc đi hái thuốc, mỗi khi hồi tưởng lại hắn cũng đã sợ hết hồn hết vía rồi, hắn không muốn nàng lại phải đối mặt với nguy hiểm một lần nữa.

    Hơi mím môi, Tuyệt Trần cúi thấp đầu làm cho người ta không nhìn ra được suy nghĩ của nàng.

    Một lúc lâu sau mới ngẩng đầu, trong mắt tràn đầy kiên định: "Được, ta biết rồi !"

    Mắt nàng nhìn Tam Huyền, đương nhiên cũng là đang trả lời Tam Huyền, Sở Dạ Phong có chút thất bại ngã ngồi tại trên ghế, trong lòng lại không ngừng run rẩy.

    Tay ngọc không ngừng vỗ vỗ bờ vai của hắn: "Yên tâm, ta sẽ tự chăm sóc bản thân thật tốt mà!"

    Sở Dạ Phong ngoái đầu nhìn lại, dành cho nàng nụ cười thoải mái. Cùng một câu nói, lần trước thiếu chút nữa không trở về được, hi vọng lần này, nàng sẽ may mắn, nàng sẽ luôn luôn gặp may mắn.
     
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 75: Cảnh tượng kì lạ
    Một tay gạt cỏ dại cao hơn đỉnh đầu qua một bên, giơ tay lên lau chùi mồ hôi trên trán.

    Mặc dù mặt trời buổi sáng không có gay gắt như giữa trưa, nhưng chiếu vào trên da vẫn thấy đau rát. Đứng ở khe núi trống trải này, bắt đầu đánh giá chung quanh, một sơn động màu đen bị cỏ dại che phủ hấp dẫn tầm mắt của nàng.

    Tầm mắt hơi chùng xuống: Chẳng lẽ đây chính là động Thánh Huyền trong lời nói của Tam Huyền sao?

    Trong lòng nghi ngờ, nhưng mà vẫn chậm rãi đi tới. Lông mày nhíu chặt, rút Trường kiếm ra vung tay lên, hai đường sáng âm u màu tím quay một vòng xung quanh cỏ dại, vầng sáng màu tím vừa biến mất cỏ dại cũng hóa thành tro bụi, bị gió thổi tan.

    Lăng Tuyệt Trần thăm dò phía trước một chút, bên trong lộ ra một vùng tối đen như mực cái gì cũng không nhìn thấy. Hơi mím môi, mặc kệ là có nguy hiểm gì, nàng chỉ có thể tiến lên phía trước.

    Mới vừa bước vào một góc cửa động, ‘ ầm ’ một tiếng, tiếp theo phía trước một vùng đèn đuốc sáng trưng, mùi đèn dầu xông vào mũi.



    Chỉ thấy chỗ nàng đang đứng là một con đường nhỏ chỉ đủ cho một người đi, dọc theo đó là bậc thang thật dài, đầu bên kia con đường sâu không thấy đáy. Khẽ xua tay muốn giảm bớt một chút mùi đèn dầu gay mũi, nhưng không gian thực sự quá mức nhỏ hẹp, hơn nữa nhất định phải có những thứ dầu hỏa này đèn mới có thể cháy.

    Lăng Tuyệt Trần nhíu nhíu mày, một tay bịt mũi cứ như vậy đi dọc theo bậc thang thật dài xuống dưới.

    Không biết đi bao lâu, Lăng Tuyệt Trần dừng bước lại ngẩng đầu nhìn ánh nến hóa thành những điểm sáng nhỏ trên đỉnh đầu, khẽ lắc đầu, lau mồ hôi tiếp tục đi xuống dưới.

    ‘ Tí tách, tí tách ’

    Ước chừng đi dọc theo cầu thang xoay tròn xuống dưới được hai khắc đồng hồ, bên tai của nàng truyền đến tiếng giọt nước rơi trên tảng đá, trong lòng cảm thấy vui mừng, cuối cùng cũng đi tới đáy! Lập tức không khỏi bước nhanh hơn, cuối cùng cũng đi tới bậc thang cuối. Dựa vào ánh nến yếu ớt nhìn bãi đất trống chỉ chứa được hai người cùng nhau kề vai chiến đấu ở trước mắt, trên trán của nàng trượt xuống vô số vạch đen.

    Đột nhiên, ánh nến ở sau lưng lắc lư, toàn bộ bị dập tắt. Nàng lại rơi vào trong một vùng tối tăm bất tận. Giơ một ngón tay lên, chỉ thấy ngọn lửa màu tím bùng lên, nhảy múa ở trên ngón tay nàng, trở thành ánh sáng duy nhất trong nơi tối tăm này.

    ‘ Ầm ’ một tiếng vang thật lớn, Lăng Tuyệt Trần quay người nhìn lại, chỉ thấy trên Thạch bích bên trái, một hòn đá vừa lớn vừa nặng chậm rãi lăn về phía bên phải, Lăng Tuyệt Trần theo bản năng giơ tay lên, ngăn cản ánh sáng đột nhiên chiếu vào. Cho đến khi mắt thích ứng với ánh sáng mãnh liệt đột ngột xuất hiện, lúc này mới đưa cánh tay xuống. Chỉ thấy không gian vốn dĩ tối tăm nhỏ hẹp, trên Thạch bích trong nháy mắt liền xuất hiện một lối đi chỉ có một người có thể thông qua, tức khắc không còn là một vùng tối tăm nữa, mà là sáng như ban ngày.

    Âm thanh rất nhỏ của tiếng chim hót tiếng côn trùng kêu vang truyền đến, Lăng Tuyệt Trần hơi cong môi một cái, bước nhanh rời khỏi cái không gian làm cho người ta hít thở không thông này.

    Đầu tiên, là một làn không khí trong lành tràn đầy xoang mũi của mình, giẫm xuống cỏ xanh mềm mại ở trên mặt đất, gió nhẹ lướt qua, hoàn toàn không còn cái nóng bức của mùa hè, giống như gió xuân nhẹ nhàng khoan khoái khẽ vuốt ve da thịt của nàng. Muôn loài bướm vui vẻ bay lượn vây quanh những đóa hoa tươi, đóa hoa khắp nơi màu sắc khác nhau nhưng đều là chưa từng thấy qua, làm cho người ta vừa nhìn liền không nỡ giẫm xuống, chỉ sợ giẫm lên ý xuân trên mặt đất.

    Thật là một bức tranh hoàn mỹ, ở thế kỷ hai mươi một thấy quá nhiều khói bụi bao phủ, một màn này không khỏi khiến cho tâm tình của nàng hoàn toàn chuyển biến tốt hơn, nhất thời cũng quên mất những đau buồn trong mấy ngày liên tiếp, hai tay mở rộng, điểm nhẹ mũi chân, bóng dáng màu xanh lam lập tức bay múa trong cảnh xuân ở nơi này.

    Nhìn tảng đá ở cách đó không xa, nàng cũng không nghĩ nhiều liền đáp xuống, cảm giác chân đạp lên tảng đá cứng rắn mới khiến cho lòng nàng cảm thấy có một chút thực tế.

    Tiếc rằng hai chân mới vừa chạm xuống đất trong lòng liền sinh ra một loại cảm giác trống không, dưới chân đột nhiên biến thành trống rỗng, nàng còn chưa kịp có chút phản ứng nào, thân hình đã nhanh chóng rơi xuống dưới, bóng dáng trên tảng đá vừa biến mất, vốn dĩ là trống rỗng trong nháy mắt đã được phủ kín, tảng đá lại nguyên vẹn như lúc ban đầu.

    Vươn tay ra muốn chống vào vách tường để giảm tốc độ chậm lại, nhưng mà một cơn đau nhói từ lòng bàn tay truyền đến, Thạch bích nhẵn bóng căn bản là không thể nào giúp nàng giảm tốc độ chậm lại. Trường lăng trong tay áo bay ra, men theo Thạch bích trên đỉnh đầu của nàng dọc theo đường đi bay lên, cuối cùng lại chỉ vô lực rũ xuống, không tìm được điểm tựa, Trường lăng không tìm được điểm gì nhô ra để quấn quanh.

    Một tay vô lực buông thõng xuống, lại vừa vặn đụng trúng một vật cứng ở bên hông, đây là? Xoay bàn tay lại, bốn phía bị ánh sáng màu vàng lấp lánh của vỏ đao màu vàng bao vây. Hơi mím môi, dùng sức đâm chủy thủ đang ánh lên tia sáng lạnh vào Thạch bích cứng rắn, chủy thủ ghim vào Thạch bích, phát ra tia lửa màu vàng, lại thành công làm yếu bớt tốc độ rơi xuống của thân thể nàng.

    "A ~" kêu lên một tiếng, đặt mông xuống, nơi này thế nhưng lại giống hết như một loại cầu trượt? ! Khóe miệng co giật, chẳng lẽ người thiết kế nơi này cũng tới từ hiện đại sao?

    Đã tới rồi thì cũng an tâm, thu chủy thủ lại, nắm thật chặt. Cũng may, trước khi đi Sở Dạ Phong đã len lén nhét chủy thủ này vào trong thắt lưng của nàng. này đem đem mang theo người chủy thủ len lén nhét vào nàng trong dây lưng. Ánh mắt hơi lóe lên, ‘ bùm ’ một tiếng, rất dễ nhận thấy, nàng đã tiến vào một đầm nước.

    ‘ ùng ục ùng ục ’

    Ở trong nước qua lại mấy lần, cuối cùng cũng lộ ra khỏi mặt nước, vén một sợi tóc ẩm ướt trước mắt lên, chậm rãi bơi tới bên bờ ngồi xuống, hai tay vắt vắt y phục toàn thân đã ướt đẫm, cũng may đang là mùa hè, ngộ nhỡ gặp phải mùa đông chẳng phải là bị đông cứng mà chết sao?

    Xoay nhẹ bàn tay, Hỏa Hệ Tử Minh Hỏa trong cơ thể đang chậm rãi sáng lên, chỉ chốc lát sau quần áo ướt dính sát trên người nàng đã được hong khô. Chậm rãi đứng dậy phủi phủi vạt áo hơi nhăn, lúc này mới bắt đầu quan sát. Chỉ thấy đây là một cái sơn động gần một trăm mét vuông, một chùm ánh sáng từ bên trái truyền đến, đoán chừng bên kia chính là cửa ra vào của sơn động.



    Vách núi của sơn động vẫn còn đang thấm nước mưa, lại có thêm những điểm sáng màu trắng nhàn nhạt, chớp lóe chớp tắt giống như ánh sao.

    Sau đó chính là âm thanh giống như tiếng thác nước hấp dẫn nàng, quay người nhìn lại, sơn tuyền chảy ra từ một chỗ không tính là lớn cũng không nhỏ trên Thạch bích, rơi xuống trong đầm nước này, theo rãnh nông ở hai bên đầm nước chảy về phía bên ngoài.

    Mà hấp dẫn tầm mắt của nàng nhất, chính là hoa sen hơi trong suốt trên tảng đá hình hoa sen ở trung tâm đầm nước, chỉ thấy chỗ tâm sen đang khẽ lóe lên ánh sáng màu tím.

    Lăng Tuyệt Trần nhịn xuống kích động trong lòng, dọc theo ven bờ tiến vào gần hoa sen, mũi chân mới vừa đụng vào mặt nước, chỉ thấy mặt nước có trật tự tản ra hai bên, một chiếc cầu đá rộng năm tấc chậm rãi dâng lên, từ bên cạnh chân của nàng thẳng tắp lan đến chỗ hoa sen .

    Nhịn xuống sự run rẩy khó hiểu trong lòng, chậm rãi đi về phía đóa hoa sen có lực hấp dẫn rất lớn kia, càng đến gần nàng càng thấy thân quen.

    Chẳng lẽ đây chính là sự dẫn dắt hai mươi vạn năm?

    Đi tới bên cạnh hoa sen sau đó chậm rãi ngồi xổm xuống, hình như cảm nhận được hơi thở ấm áp của nàng, hoa sen rời khỏi tảng đá hình hoa sen chậm rãi dâng lên, xoay tròn ở trước mắt nàng.

    Theo bản năng vươn tay ra, nhận lấy hoa sen đang lướt tới. Một luồng khí mát mẻ, từ bàn tay của nàng lan ra, một luồng khí lạnh xâm nhập vào toàn cơ thể nàng.

    Mắt thường có thể thấy được khí lạnh màu trắng hơi mờ, từ bàn tay của nàng, dọc theo cánh tay nàng, lần lượt bơi về phía vùng đan điền của nàng. Tụ tập tại vùng đan điền của nàng, càng lúc càng lớn, từ từ lấp đầy không gian nho nhỏ tại vùng đan điền của nàng, lúc này hoa sen mới ngừng đưa năng lượng vào tiếp.

    Trong lòng Lăng Tuyệt Trần mừng rỡ, khẽ nhắm mắt lại lập tức ngồi xếp bằng ngay tại chỗ. Thần thức tiến vào đan điền, bắt đầu hướng dẫn luồng năng lượng màu trắng này. Huyền Khí màu tím chậm rãi xuất hiện, cùng với luồng năng lượng màu trắng dung hợp. Vốn tưởng rằng hai luồng năng lượng xa lạ ở chung một chỗ, khó tránh khỏi sẽ xảy ra một chút bài xích, nhưng không nghĩ tới hai luồng năng lượng thế nhưng lại giống hệt như tỷ muội đã lâu ngày không gặp, nhanh chóng dung hợp tại cùng một chỗ, nhanh chóng xoay tròn ở vùng đan điền.

    Cho đến khi màu tím và màu trắng hoàn toàn dung hợp, lúc này đóa hoa sen kia mới chậm rãi phóng thích dòng khí màu trắng, sau khi vừa chạy vừa quay xung quanh toàn thân Lăng Tuyệt Trần, liền từ đỉnh đầu của nàng chậm rãi tiến vào thân thể nàng. Dòng khí màu trắng quanh quẩn toàn thân nàng, nếu có người nhìn thấy, chắc chắn sẽ cho là tiên tử hạ phàm.

    Vùng đan điền càng ngày càng được lấp đầy, Lăng Tuyệt Trần bỗng nhiên cảm thấy tinh thần sảng khoái. Hai lòng bàn tay đặt đối nhau, nhanh chóng trao đổi, người bình thường căn bản là không thể nào nhìn ra được hai tay của nàng đôi đang dao động.

    Theo năng lượng phát ra, hoa sen hơi trong suốt giống như khối băng bị lấy ra khỏi tủ lạnh từ từ tan ra, sương mù vấn vít xung quanh càng ngày càng nhiều, hoa sen biến mất trong đêm càng lúc càng nhanh. Cho đến khi hoa sen hoàn toàn biến mất ••• không, là hoàn toàn cùng với nàng hợp hai làm một, thân thể ngồi dưới đất chậm rãi bay lên, lơ lửng giữa không trung đồng thời xoay tròn.

    Hai chân đứng lên, bay vút lên bậc thềm đi về phía trước mấy bước đứng ở trên khối đá hình hoa sen kia, một cột sáng màu trắng chói mắt từ trên tảng đá hình hoa sen phá đá thoát ra, vây nàng ở chính giữa. Khẽ ngẩng đầu nhắm mắt lại, tiếp nhận luồng năng lượng cường đại rót vào.

    Ánh sáng màu trắng từ từ biến mất, Lăng Tuyệt Trần chậm rãi mở hai mắt ra, trong chớp mắt này, khuôn mặt còn chưa kịp hé ra giống như lập tức trưởng thành hơn rất nhiều, so với trước kia lại càng nhiều hơn vài phần quyến rũ hấp dẫn. Khẽ nhếch miệng, quả là một nụ cười khuynh quốc khuynh thành! Mái tóc dài màu xanh lam lại càng thêm mềm mại, theo gió mà bay lên. Một thân cẩm phục màu băng lam lại trở thành màu xanh nhạt tơ lụa bên trung di chuyển ra bên ngoài, sa y bên trong là màu trắng xen lẫn màu xanh lam nhàn nhạt, làm cho người ta vừa nhìn liền không khỏi cảm thấy đây là một tiên nữ mắc đọa rơi xuống phàm trần.

    Bay vút lên bậc thềm chậm rãi đi xuống, mỗi khi giơ tay nhấc chân đều là phong thái người đứng đầu lạnh nhạt ưu nhã, hồn nhiên thiên thành hiển thị rõ ràng không thể nghi ngờ. Đưa ngón trỏ ra, một luồng Huyền Khí gần như hoàn toàn trong suốt khẽ nhúc nhích. Nụ cười hiện lên rõ ràng, nhếch miệng lên, chưa từng nghĩ tới chỉ trong chớp mắt, sau khi hấp thu năng lượng của hoa sen, cấp bậc tu vi của nàng thế nhưng nhảy một cái trở thành Thần giai cao cấp, nếu như không phải là bởi vì tình cảm trong lòng nàng quá mức chấp niệm, đoán chừng trở thành Thánh giai cũng không phải là không có khả năng.
     
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 76: Dạ Minh
    Chân trời vừa mới nhuộm lên một tầng vầng sáng mông muội, mặt trời mọc còn chưa lộ ra tia nắng ban mai và cái mặt tròn của nó, trong sân đã bắt đầu vang lên tiếng quét sân ‘sột soạt sột soạt’ . Phòng bếp ở hậu viện cũng hiện lên khói bếp lượn lờ, cũng là trẻ con dậy sớm chăm chỉ

    Một viện tử có kích thước tương đối lớn, nhưng tổng cộng chỉ có hai tòa nhà. Thật không nghĩ tới đằng sau Học viện Thánh Vực xa hoa như vậy, trụ sở chính lại chỉ gọn gàng như thế

    Trong gian phòng bên phải viện tử, ánh nến sáng rực, trên song cửa sổ bằng giấy phản chiếu một bóng người chập chờn thoáng ẩn thoáng hiện, vẫn cúi đầu ngồi ở bên cạnh đế cắm nến, chưa từng dao động qua, cứ như vậy ngồi cả đêm.

    Nửa bên gương mặt nghiêng cương nghị, chiếc cằm thon, lông mi cong vút vểnh lên, trên khuôn mặt không có chỗ nào là không hiện lên vẻ yêu nghiệt cực hạn của hắn. Tầm mắt rũ xuống, một đôi đồng tử sung huyết đỏ bừng, thẳng tắp nhìn chằm chằm ánh nến không ngừng lắc lư kia. Một cánh tay xanh tái đặt ở mép bàn, hai tay nắm chặt thành quyền, thân thể từ đầu đến cuối vẫn căng thẳng.

    Đột nhiên, một cơn chấn động từ ngực truyền đến, lúc này mới khiến hắn có một chút biểu tình. Khẩn trương đứng lên, sau đó lại thất bại ngồi xuống.

    Đây chính là đáp ứng của thanh chủy thủ màu vàng kim kia, nếu nói mỗi người đều có thể sử dụng binh khí phụ trợ, như vậy thanh chủy thủ màu vàng kim kia chính là vũ khí phụ trợ của hắn. Thế nhưng hắn lại len lén đưa cho Lăng Tuyệt Trần, cho nên, khi nàng khẩn cấp dùng chủy thủ thì hắn cũng sẽ có cảm ứng.



    "Chủ nhân!" Hỏa Kỳ Lân đứng ở một bên đã hai ngày rồi, nhìn chủ nhân từ sau khi phu nhân rời đi, liền ngồi im không nhúc nhích, mặt trời mọc mặt trời lặn, khiến hắn không nhịn được lo lắng.

    Sở Dạ Phong cũng không hề ngẩng đầu: "Nàng đang gặp nguy hiểm!" Âm thanh khàn khàn, lại mang theo một chút run rẩy, bởi vì hắn đang sợ.

    "Lão gia hỏa kia không phải đã nói rồi sao, nếu phu nhân là Thánh nữ, như vậy mặc kệ là gặp phải chuyện gì, đều sẽ hóa dữ thành lành mà!" Hỏa Kỳ Lân mím môi, thật ra thì hắn cũng lo lắng, bởi vì Ngân Nhược và Tiểu Bạch bị giam cầm ở trên người của hắn đang gắng sức kháng cự.

    "Ha ha ha, vậy sao?" Sở Dạ Phong cười nhẹ, từ trong ngực lấy ra một chiếc khăn gấm, dưới ánh sáng nhạt, từ từ mở ra. Một sợi tóc màu xanh lam rủ xuống, theo gió bay nhẹ, truyền đến một mùi hương thoang thoảng.

    Sợi tóc này, là lúc hắn nhét chủy thủ vào thắt lưng của nàng đã thừa dịp nàng không chú ý, len lén cắt trộm. Không ngờ đường đường là Sở Đại thiếu gia, lại có thể làm chuyện không thể lộ ra ngoài ánh sáng như thế.

    Nhìn chủ nhân trong mắt hàm chứa tia cười khổ, Hỏa Kỳ Lân muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn là khép chặt miệng không nói nữa. Cả căn phòng, nhất thời lại khôi phục sự yên tĩnh.

    Cùng một toà viện tử, trước gian phòng bên trái, Vân Phàm mặt y phục màu đen đứng đó chần chừ, hơi mím môi lại nâng tay lên lần nữa, rồi lại vô lực buông xuống. Trong mắt thoáng hiện lên sự do dự rối rắm, nhìn hai gian phòng đèn dầu còn sáng trưng giống nhau, hắn có chút không đành lòng đi quấy rầy.

    "Sư thúc, Dạ Công tử tới!" Cuối cùng Vân Phàm vẫn không thể không gõ lên cửa phòng màu đỏ sậm.

    "Dạ Công tử?" Từ bên trong truyền ra thanh âm có vẻ hơi mỏi mệt của Tam Huyền, hiển nhiên là bởi vì lo lắng chuyện của Lăng Tuyệt Trần nên nghỉ ngơi không tốt.

    Cánh tay đang gõ cửa của Vân Phàm ngừng lại, gật đầu một cái: "Đúng vậy, chính là Dạ Công tử có diện mạo giống hệt Sở công tử!" Hắn thật sự là rất tò mò, tại sao hai người không hề có quan hệ với nhau thế nhưng dáng dấp lại giống nhau y đúc như vậy.

    Cánh cửa dầy cộm nặng nề đột nhiên mở ra, Tam Huyền với đôi mắt gấu mèo kinh sợ kêu lên: "Dạ Minh!"

    Vừa dứt lời, Vân Phàm chỉ cảm thấy một trận gió thổi qua, tại chỗ cũ đã không thấy bóng dáng của Tam Huyền nữa, Vân Phàm chỉ đành gãi gãi đầu xoay người rời khỏi, đi về phía tiền viện.

    Đúng lúc xoay người lại đụng vào một bóng người, xoa xoa cái trán của mình, tầm mắt cúi xuống nhìn một góc màu đỏ, hớn hở ngẩng đầu: "Sở công tử, chào buổi sáng!"

    Vậy mà Sở Dạ Phong lại không trả lời, trên mặt hiện lên lo lắng, hai tay nắm chặt bả vai của Vân Phàm: "Ngươi mới vừa nói gì? !" Thanh âm không giống như sự lạnh nhạt thường ngày, mà là rất kinh ngạc. Không thể nào, Dạ Minh đã chết, làm sao lại xuất hiện ở đây chứ.

    "Ta nói cái gì ••• Sở công tử, chào buổi sáng?" Vân Phàm có chút giống như tên hòa thượng lùn hai thước với tay sờ không tới đầu (*vì phải suy nghĩ theo cách của người khác nên không biết mình suy nghĩ gì).

    "Ngươi nói là Dạ Minh tới? ! Dạ Minh của Nguyệt Ma Giáo?" Thanh âm lo lắng đề cao hơn, chưa từng thấy qua Sở Dạ Phong có bộ dáng như vậy, sắc mặt lo lắng, đôi đồng tử lóe sáng làm cho người ta sợ hãi. Giống như muốn từ trong miệng của Vân Phàm lấy được đáp án chính xác.

    Vân Phàm nhíu nhíu mày, Sở công tử nắm bả vai của hắn đau quá, lập tức liền gật đầu một cái: "Đúng, là Dạ Minh, Dạ Công Tử!"

    Hắn vừa dứt lời, một trận gió thổi qua, bóng người màu đỏ cũng ngây ra rồi biến mất, chỉ chừa cho hắn một bóng lưng chói mắt đang nhanh chóng rời đi.



    Chỉ thấy Dạ Minh một thân cẩm phục màu đen tuyền, trên mặt là biểu tình âm trầm không rõ, một tay nắm chặt đỉnh lông mày nhíu chặt, một đôi mắt lạnh lẽo như thế. Hàm răng cắn chặt giống như đang cố gắng hết sức để kiềm chế, khuôn mặt lộ ra đường nét cương nghị góc cạnh rõ nét sắc sảo hình thành sự tà tứ. Tròng mặt rũ xuống, lộ ra một tia ác độc, cả người tản ra khí lạnh, khiến cho một Tiểu Đồng bưng khay chờ đợi ở bên cạnh cả người run lên.

    "Ha ha ha, Dạ Minh, ngươi thật sự là lâu lắm rồi không tới nơi này!"

    Từ xa, đã nghe thấy tiếng nói chuyện sang sảng, xem ra đã cùng với Dạ Minh là bạn tốt nhiều năm rồi. Vừa dứt lời, chỉ thấy Tam Huyền mới vừa rồi vẫn còn là dáng vẻ mệt mỏi, đã dùng tốc độc ánh sáng mà đến. Đứng ở ngưỡng cửa nhìn Dạ Minh một thân đen tuyền liền giật mình, cau mày sau đó đảo mắt đã ngồi ở bên cạnh Dạ Minh.

    Lúc này, Tiểu Đồng đứng chờ ở bên cạnh lập tức tiến lên dâng trà, Tam Huyền khẽ phất tay, lúc này Tiểu Đồng mới giống hệt như được đại xá lui ra ngoài.

    "Ta đến nhìn thử ••• nàng một chút!" Ánh mắt Dạ Minh lóe lên, giọng nói ngược lại có vẻ hơi mất tự nhiên, thả chén trà trong tay xuống, hai mắt nhìn Tam Huyền, lóe lên tia sáng âm trầm không sao giải thích được.

    Tam Huyền có vẻ hơi kinh ngạc, sau đó để chén trà xuống, hai tay đặt lên bàn: "Thế nào, nàng tức giận sao." Trên khuôn mặt già nua tràn đầy hứng thú.

    "Tức giận?" Dạ Minh cau mày, có chút không biết làm sao nói rõ tình hình.

    Tam Huyền cũng là nhất thời nói ra, đây là như thế nào?"Ha ha ha, theo như tính tình của nha đầu kia, biết ngươi lừa gạt nàng bao lâu nay nhất định sẽ tức giận!" Một chân lơ đễnh gác lên ghế, đâu còn là ... vẻ mặt bình thản anh minh như thường ngày, nghiễm nhiên giống hệt như Lục Thanh Phong, là một lão ngoan đồng mà thôi.

    "Ngược lại không hề tức giận ••••••" Dạ Minh nhướng mày bừng tỉnh hiểu ra, sau đó cười nhẹ một tiếng rồi khẽ hớp một ngụm trà thơm.

    "Không thể nào nha, bằng không nàng sao lại tới đây chứ?" Tam Huyền không hiểu cau mày suy tư.

    Ngay tại lúc Tam Huyền hết sức nghi hoặc, đỉnh lông mày của Dạ Minh bỗng nhiên cau lại, sắc mặt bỗng chốc thay đổi, lộ ra vẻ mặt tái nhợt. Mà một cánh tay khác đang buông xuống lại đang chảy ra chất lỏng màu đỏ tươi, dọc theo đầu ngón tay của hắn ‘ tí tách tí tách ’ rơi xuống trên sàn nhà bằng gỗ.

    Tam Huyền thấy vậy, liền thu hồi biểu tình trên mặt, bước nhanh tới phía trước: "Sao vậy? Đây là?" Một cánh tay khác vội vàng móc một bình sứ nhỏ từ trong ngực ra, đổ hai viên thuốc màu xanh lá ra.

    Nhưng mà một cánh tay của Dạ Minh vẫn còn đang ôm ngực, một tay khác giơ ra chặn viên thuốc của Tam Huyền lại: "Không cần dùng!" Đầu hắn đang cúi đột nhiên chậm rãi ngẩng lên, đôi mắt vốn dĩ bình thản lại trở nên lạnh lẽo khác thường, tràn đầy hận ý.

    Thấy vậy, Tam Huyền trợn to hai mắt hết sức kinh hãi, sắc mặt lạnh đi, bước chân liên tiếp lui về phía sau.

    "Nguy hiểm!"

    Thanh âm vội vàng, nhưng hình như đã không kịp nữa rồi.
     
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 77: Nguy hiểm
    Đầu Dạ Minh đang cúi xuống, chậm rãi nâng lên, lộ ra một đôi đồng tử đỏ tươi khát máu, nét mặt dữ tợn, không ngừng đảo mắt, tại lúc này hắn có thể cảm nhận được trong cơ thể có một cỗ hơi thở đang đánh vào không ngừng, như vậy lại càng khiến cho nét mặt khổ sở của hắn tràn đầy phẫn hận.

    Tam Huyền một tay ôm bụng, khom người tìm kiếm cái ghế ở đối diện, chậm rãi ngồi xuống. Máu đỏ tươi lưu lại dọc theo kẽ ngón tay của hắn. Mà một bàn tay khác của Dạ Minh phủ lên mép bàn, mu bàn tay vẫn trắng nõn như trước, không chút nào nhìn ra hung thủ đả thương Tam Huyền chính là hắn.

    Một bóng dáng màu đỏ trong nháy mắt xuất hiện ở đại sảnh, bước nhanh đi về phía Tam Huyền: "Như thế nào?" Mặc dù là quan tâm, nhưng mà vẻ mặt vẫn có chút mất tự nhiên.

    "Không sao!" Tam Huyền khẽ lắc đầu, sắc mặt đã tái nhợt.

    Lúc này Sở Dạ Phong mới xoay người lại, ánh mặt nhìn Dạ Minh thoáng hiện lên nghi ngờ: "Rốt cuộc thì ngươi là ai?" Hắn cũng không nhận ra đây là loại tình huống gì, Dạ Minh vẫn có thể thoát khỏi ma trảo ( nanh vuốt ma quỷ ) của Nguyệt Ma sao.

    Dạ Minh thu hồi biểu tình khổ sở trên khuôn mặt, lạnh nhạt đứng dậy, phủi ống tay áo của mình, giống như ở phía trên bị lây dính vết bẩn gì đó. Lúc này mới ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt Sở Dạ Phong: "Ngươi cho là như thế nào?" Nhếch miệng lên, dáng vẻ không chút để ý.



    Một đỏ một đen, khuôn mặt giống nhau như đúc, một đôi mắt cơ trí và một đôi mắt khát máu, đứng ở chính giữa đại sảnh, cứ như vậy nhìn nhau.

    Tam Huyền không ngừng cười khổ, cánh tay đang ôm bụng khẽ dời đi, cúi đầu nhìn qua kẽ bàn tay trắng nõn, lộ ra một vết hở đầm đìa máu ở trên bụng. Vội vàng ngồi xuống đất, hai lòng bàn tay hướng vào nhau để ngang trước ngực, sương mù màu trắng theo động tác của hắn chậm rãi từ đỉnh đầu của hắn tỏa ra.

    "Sư thúc!" Cách đó không xa truyền đến thanh âm của Vân Phàm, một chân còn chưa bước qua ngưỡng cửa, Dạ Minh đã vung tay lên, dòng khí vô hình liền đánh bật Vân Phàm ra thật xa, chỉ nghe phịch một tiếng, thân thể của Vân Phàm đã ngã xuống bên vách tưởng ở ngoài phòng, cực kỳ khiếp sợ sau đó đó ngẹo đầu rơi vào hôn mê.

    Tay Dạ Minh đặt ở sau lưng nắm thật chặt, sắc mặt vẫn không đổi.

    "Ngươi là Nguyệt Ma?" Sở Dạ Phong cau mày, đây chỉ là suy đoán của hắn mà thôi, hắn đang lợi dụng thân thể của Dạ Minh hay là dịch dung. Nhìn lồng ngực Vân Phàm vẫn còn đang khẽ phập phồng, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

    "Quả nhiên đủ thông minh, không hổ là nam nhân được Thánh Nữ Thánh Vực coi trọng!" Nguyệt Ma cũng không phủ nhận, chỉ cười to.

    "Vậy, Dạ Minh rốt cuộc •••••• sống hay chết!" Sở Dạ Phong trong lòng cười khổ, nhưng mà vẫn cau mày nhìn về phía Dạ Minh, không, phải gọi là Nguyệt Ma.

    Nguyệt Ma lơ đễnh, xoay người ngồi xuống, đôi mắt tò mò quan sát Sở Dạ Phong: "Nếu như Dạ Minh chết rồi, đối với ngươi mà nói không phải là có lợi nhất sao?"

    Như vậy có nghĩa là không chết rồi! Sở Dạ Phong trong lòng đã có nhận định của mình, hừ lạnh một tiếng, vén vạt áo lên, một tay khẽ hất lên, Huyền Khí màu trắng nhạt giống như hình dạng một thanh lưỡi hái sắc bén, đánh úp về phía Nguyệt Ma.

    Nguyệt Ma một tay chống lên bàn, nhảy lên, Huyền Khí màu trắng trào dâng từ giữa chiếc bàn liền ghế khuếch tán ra, biến thành nát vụn.

    Một kích thất bại, thân hình Nguyệt Ma lại biến mất ngay tại chỗ cũ, bên ngoài sân đột nhiên xuất hiện một màu trong suốt khẽ lóe lên. Nguyệt Ma nhếch miệng, nhìn bóng dáng màu đỏ trong đại sảnh kia, không tệ, quả nhiên có chút năng lực.

    Sở Dạ Phong nhìn Nguyệt Ma đột nhiên biến mất không thấy tăm hơi cũng không cảm thấy kinh ngạc, dù sao hắn cũng không ôm nhiều hy vọng đối với bản thân, hắn vốn dĩ không muốn động thủ, hắn cũng tự biết rõ, trước mắt cũng không phải là đối thủ của Nguyệt Ma. Hắn cũng chỉ là đánh cuộc một lần, nhìn Vân Phàm vẫn còn hơi thở, đoán chừng là do tu vi của Nguyệt Ma bị chịu ảnh hưởng. Lập tức vung tay áo màu đỏ lên bay nhanh tới đứng ở trên khoảng đất trống ngoài viện tử, mái tóc màu đỏ theo gió mà tung bay.

    Nhìn viện tử trống không, Sở Dạ Phong rơi vào trầm tư, điểm nhẹ mũi chân nâng tay lên một chiếc roi nhỏ dài xuất hiện ở trong tay, bóng dáng màu đỏ cũng chạy vòng quanh luân phiên thay đổi khó lường. Đứng ở trên bức tường bên cạnh, đôi mắt quét qua, hai ngón tay khép lại một ngọn lửa màu tím ở trong tay toát ra, cánh tay vung lên một chùm pháo bông màu tím giống như Hỏa Long đã xuất hiện trên bầu trời của viện tử mở ra một cái lưới lớn, bao trùm toàn bộ mặt đất, nhưng vẫn chưa đốt tới mọi thứ xung quanh ngọn lửa.

    "Đóng băng!" Khinh thường hô một tiếng, toàn bộ mái hiên bị bao phủ bởi một lớp băng thật dày.

    Nguyệt Ma ở góc tối khẽ nhếch khóe miệng lên, vén vạt áo lên bóng dáng màu đen liền xuất hiện ở giữa không trung: "Không thể không phủ nhận, ánh mắt của vị Thánh Nữ này quả thật không tệ! Ít nhất so với việc nàng xem trọng Thánh Vực, khôn khéo hơn nhiều!"

    Sở Dạ Phong cũng không nói gì, vung chiếc roi nhỏ dài ở trong tay về phía trước một cái, mang theo tia sáng màu vàng kim chói mắt, mạnh mẽ quét về phía Nguyệt Ma. Gió mạnh rít gào thổi qua, kéo theo bụi cát trên mặt đất tung bay, thân cây lắc lư. Ngay tại lúc Trường tiên chạm tới bên người Nguyệt Ma, bóng dáng màu đen kia lóe lên liền biến mất không thấy tăm hơi.

    Ầm

    Trường tiên đánh vào trên tường lập tức xuất hiện một vết nứt rộng ba thước chia bức tường dày cộm làm hai, chiếc roi dọc theo vách tường rơi xuống, ngay cả trên đất cũng nứt ra một khe hở sâu một trượng, đang lan ra chung quanh.

    Kim quang lóe sáng mạnh mẽ, còn hơn cả mặt trời gay gắt giữa trưa.

    Chỉ là, theo kim quang dần biến mất, tầm mắt của Sở Dạ Phong cũng chậm rãi kéo xuống cực kỳ buồn ngủ, ý thức còn sót lại tự nói với chính mình, lại tạo cho nàng thêm phiền toái rồi.



    Lúc này bóng dáng màu đen của Nguyệt Ma mới từ từ xuất hiện, vung cánh tay lên, cuốn theo bóng dáng màu đỏ kia lao ra bên ngoài núi. Hắn có thể làm sao đây, trợ thủ đắc lực dưới tay hắn, một phản bội một chết, chỉ cần có thể tìm được phương pháp làm cho mình chiến thắng, hắn không ngại không chừa bất kỳ thủ đoạn nào. Có lẽ là vì hắn sợ? Có lẽ nên sợ hãi sẽ tốt hơn, giam cầm suốt hai mươi vạn năm, hắn không muốn nếm thử lần nữa, chỉ có ra tay trước mới chiếm được lợi thế.

    Trong sân lại khôi phục yên tĩnh lần nữa, nếu như không phải là Vân Phàm vẫn còn đang ngã dựa vào bên vách tường, không phải là bước tường dày cộm bị chia làm hai, không phải là trên đất còn lưu lại vết nứt do roi nhỏ tạo thành vẫn còn đang lan ra, thì tất cả tựa hồ đều chỉ là một giấc mộng.

    Lăng Tuyệt Trần đang ở trong sơn động kỳ lạ tinh xảo tâm tình đặc biệt bình thản, một tay lướt nhẹ qua suối nước, nhưng nụ cười nhạt trên miệng còn chưa kịp thu hồi, thì đã cứng lại. Trong ngực hơi chấn động khiến cho nàng không thể không sinh ra lòng cảnh giác, một loại sợ hãi nhanh chóng từ tâm sinh ra.

    Chủy thủ trong ngực lại càng dao động lợi hại hơn, Lăng Tuyệt Trần lo sợ không yên liền đứng dậy, sắc mặt nặng nề ngừng trọng. Không, nàng tuyệt đối không thể chịu đựng thêm nỗi đau mất đi một người. Trong mắt hiện lên một tia bối rối, sau đó xoay người bước chân có chút lảo đảo, nàng có thể cảm nhận được trong lòng mình đang run rẩy, đang sợ hãi.

    ‘ Chủ nhân, người có thể dời khỏi không gian! ’

    Đây là, hoa sen trong suốt vẫn trôi lơ lửng ở vùng đan điền của nàng phát ra thanh âm vang vọng.

    Lăng Tuyệt Trần còn chưa kịp khiếp sợ, tay phải đã tự động vươn ra, hai ngón tay khép lại hướng ra ngay khoảng không phía trước vẽ một vòng tròn, theo động tác của nàng, một vòng sáng màu trắng bồng bềnh cao ngang người xuất hiện ở ngay trước người của nàng, vén vạt áo lên, nàng không chút do dự nhảy vào trong.

    Khi bóng dáng màu trắng biến mất, vòng sáng màu trắng cũng từ từ biến mất không thấy gì nữa, sơn động khôi phục lại sự yên tĩnh như cũ, đột nhiên, vách núi lắc lư, suối nước mới vừa rồi vẫn còn đang chảy róc rách cũng đột nhiên ngừng lại, nước suối ở trong đầm lại đang lao nhanh xuống, chỉ chốc lát sau đã khô cạn.

    Ầm

    Theo tiếng sơn động sụp đổ, núi đá bay loạn xạ, bởi vì vận mệnh của nơi này, hoa sen đã rời đi, không có hoa sen chống đỡ, nơi này cũng không còn cần thiết tồn tại nữa, sứ mạng của bọn nó đã hoàn thành.

    Khe nứt trên mặt đất đã ngừng lan ra, yên tĩnh quanh quẩn không có ai tới. Giữa không trung đột nhiên xuất hiện một vòng sáng màu trắng, bỗng chốc mọi thứ trong sơn động đều theo Lăng Tuyệt Trần mà biến mất, ngay sau đó là bóng dáng màu trắng kia cũng nhảy ra ngoài.

    Lăng Tuyệt Trần hơi mím môi, chân sau mới vừa bước vào vòng sáng, chân trước đã xuất hiện ở nơi này.

    Ngẩng đầu liền nhìn thấy khắp sân bừa bãi, lông mày nhíu chặt thân hình nhảy một cái, đã đứng ở trong đại sảnh.

    Nhìn Tam Huyền ngồi xếp bằng trên mặt đất, bị kết giới chữa thương bao vây, Lăng Tuyệt Trần ngừng thở, hai tay ở dưới tay áo khẽ nắm chặt, khớp xương trắng bệch. Khẽ nhắm mắt, nàng hình như còn có thể cảm nhận được tất cả những gì xảy ra ở nơi này. Dư âm vẫn còn lưu lại trong không khí, quanh quẩn không đi.

    Dứt khoát xoay người, bước chân nhảy một cái bóng dáng màu trắng lại biến mất lần nữa. Tam Huyền vốn dĩ nhắm mắt tĩnh tọa lúc này cũng mở hai mắt ra, thâm sâu nhìn phương hướng nàng mới rời đi, trong mắt hiện lên áy náy.

    ‘ Nhất định phải nhớ rõ, kiếp sau chiến đấu lần nữa, quyết không cho phép có người chứng kiến, kết cục thảm như vậy, ta không muốn tiếp tục đối mặt! ’

    Chuyện cũ rõ mồn một trước mắt, lời dặn dò năm đó của Thánh Nữ giống như vẫn còn bên tai. Chậm rãi buông tay xuống, chỉ thấy trừ bỏ quần áo rách nát, trên bụng đã không còn thấy chút vết thương nào nữa.
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 78
    Ánh sáng màu trắng hợp thành một cái vòng tròn, bao quanh toàn bộ cơ thể của nàng, vầng sáng mở rộng ra bốn phía, bóng dáng màu trắng giống hệt như mũi tên nhọn rẽ gió lao về phía cách đó không xa mạnh như vũ bão.

    Nguyệt Ma một thân màu đen, lập tức đứng dậy, một tay chắp sau lưng một tay buông lỏng ở bên người, cuối cùng cũng tới rồi! Hôm nay nàng đã là Thánh Nữ tân nhiệm, nếu có thể hấp thu toàn bộ tu vi của Thánh Nữ, như vậy vào mỗi đêm trăng tròn cũng sẽ không bị nhốt trong không gian kia nữa, đối với hắn mà nói dĩ nhiên là phương pháp tốt nhất.

    Cánh tay buông lỏng ở bên người của Nguyệt Ma màn sương dày đặc, màn sương dày đặc lan ra dọc theo cánh tay của hắn.

    Lăng Tuyệt Trần đứng thẳng nâng trường kiếm trong tay lên, mạnh mẽ đánh tới, sau khi nhìn rõ dung nhan của Nguyệt Ma, thân hình đột nhiên xuất hiện, mũi kiếm dừng lại ở trước ngực Nguyệt Ma nửa tấc, vượt qua thân hình lơ lửng trên không trung chậm rãi hạ xuống, hai chân đứng ở giữa không trung, ánh mắt nhìn Nguyệt Ma thoáng rối rắm, cứ như vậy thẳng tắp đối diện nhau.

    Nguyệt Ma một tay tụ tập màn sương dày đặc, đột nhiên ngẩng đầu, vẻ mặt trở nên dữ tợn, lại giống như ở trong người đang đấu tranh, thân hình lui về phía sau hai bước, tay phải tràn ngập màn sương dày đặc giơ lên, tay trái lại đưa ra nắm chặt cổ tay phải: "Muội đi mau đi!" Ngẩng đầu nhìn Lăng Tuyệt Trần, trong mắt là tình cảm dịu dàng, trộn lẫn rất nhiều cảm xúc.

    "Dạ ~" Cánh tay cầm kiếm của Lăng Tuyệt Trần đang run rẩy, sự rối rắm trong con ngươi từ từ rõ ràng hơn.

    Lúc này hai mắt của Nguyệt Ma biến thành màu xanh lá âm u, màn sương dày đặc vấn vít quanh hai tay, thân ngọc nhảy lên một cái cách xa phạm vi Trường kiếm của Lăng Tuyệt Trần. Hai tay đẩy về phía trước, màn sương dày đặc mang theo sức mạnh không thể xem nhẹ, Lăng Tuyệt Trần chỉ đành phải vượt qua nâng Trường kiếm lên chống đỡ ở phía trước thân thể, ánh sáng màu trắng hội tụ thành hình dạng thanh kiếm, chạy như bay xung quanh nàng.


    Màu đen và màu trắng không ngừng luân phiên thay thế nhau, gió lớn gào thét giữa trời đất khiến đất đất đá bay mù trời ở ngay bên cạnh hai người tạo thành gió lốc, nhanh chóng quay chung quanh.

    Hai tay của Lăng Tuyệt Trần nắm chặt Trường kiếm, Kiếm Khí liên tục tụ tập không ngừng trên thân kiếm, đang muốn phóng thích toàn bộ.

    Chỉ thấy hai cánh tay đang mở rộng của Nguyệt Ma đột nhiên thu về, chỗ cổ tay là Huyền Khí màu trắng nhạt đang khống chế sức mạnh trong người, dưới đỉnh lông mày đang nhíu chặt là một đôi mắt tràn đầy tình cảm dịu dàng: "Trần, mau ra tay đi, nếu không qua hôm nay, hắn sẽ mãi mãi bất diệt không người nào có thể địch lại!" Trong giọng nói vội vàng mang theo nhẫn tâm không thể không ra tay.

    Lăng tuyệt Trần chậm rãi thu Huyền Khí lại, mệt mỏi hạ Trường kiếm xuống, đối mặt với Dạ, nàng làm sao có thể ra tay. Đất đá bay mù trời từ từ dừng lại, rơi xuống đất, hình như tất cả đều đã khôi phục như cũ, gió dừng lại, sợi tóc rủ xuống bên mặt bị gió thổi bay, lại không giấu được đôi mắt tràn đầy mâu thuẫn. Xoay người không nhìn tới ánh mắt dứt khoát của người ở đối diện, trong đầu nàng không ngừng thoáng qua vô số đoạn ký ức ngắn của kiếp trước. Không muốn, cuối cùng những thứ không muốn có quá nhiều, bảo nàng làm sao xuống tay đây.

    Không sao, cùng em ở chung một chỗ rất đáng giá! ( Trần tỷ đang nhớ lại lúc ở hiện đại nên TLT để xưng hô kiểu hiện đại nhé ^_^ )

    Nếu như có kiếp sau, xin em đồng ý với tôi, không cần tiếp tục trốn tránh được không?

    Vậy thì tốt, chúng ta đã hứa rồi, anh nhất định phải nhớ kỹ nhé!

    Tất cả cảnh tượng trước khi chết vẫn còn sờ sờ ở trước mắt, nàng đi tới kiếp sau, mang theo trí nhớ của kiếp trước, sống lại ở một thế giới xa lạ. Hắn cũng tới, mang theo tình cảm của kiếp trước. Nhưng vì sao lại muốn khiến cho hai người cũng rút kiếm chĩa về phía nhau, Trường kiếm ở trong tay của nàng run rẩy, giống như lòng nàng cũng đang run rẩy.

    Ánh sáng trắng giam cầm cổ tay của Nguyệt Ma trong nháy mắt liền biến mất, hai bàn tay cũng tụ tập màn sương dày đặc hùng mạnh, nhanh chóng bắt chéo hai tay đẩy mạnh về phía Lăng Tuyệt Trần đang đưa lưng lại.

    Lấy danh nghĩa của ta, lấy thân thể của ngươi, phá bỏ lời thề này, chấm dứt khế ước!

    Đợi đến khi Lăng Tuyệt Trần phát hiện đang muốn xoay người lại, y phục màu đỏ đã tung bay thoáng ẩn thoáng hiện, một giây kế tiếp liền đẩy nàng ra xa, màu đỏ dần lớn mạnh ngăn cản màu đen dày đặc kia, trên không trung bung ra dòng khí lớn mạnh. Màu đỏ và màu đen lan ra, ầm một tiếng, dòng khí nứt ra phân tán khắp bốn phía, hóa thành nhiều điểm tinh quang phân tán trên mặt đất sau đó biến mất không thấy gì nữa.

    Theo lời phóng thích Bổn mạng Khế ước Hỏa Kỳ Lân của Sở Dạ Phong, một đường ánh sáng màu đỏ từ trên người của hắn phá thể thoát ra, nhưng mà lần này xuất hiện lại là một con Hỏa Kỳ Lân, là Hỏa Kỳ Lân chân chính. Hắn lần nữa bị xuống cấp, trở thành một con Thần Thú.

    Sở Dạ Phong và Nguyệt Ma đồng thời bị đánh bay lui về phía sau, thân hình của Lăng Tuyệt Trần còn chưa kịp đứng vững, hai mắt trợn to đã lưu lại hai hàng nước mắt trong suốt. Nàng không dám chớp mắt, điểm nhẹ mũi chân, mở rộng hai tay phi thân tiến về phía trước đón lấy thân hình của Sở Dạ Phong nhanh chóng lui về phía sau, xoay tròn rơi xuống đất.

    Ôm hắn ở trong ngực, cúi đầu xuống, đập vào mắt chính là khuôn mặt tái nhợt, mị hoặc, yêu nghiệt đầu đã biến mất, nhưng lại nhiều hơn một phần cương nghị. Nước mắt vỡ đê, tầm mắt của nàng trở nên mơ hồ.

    ‘ Phụt ’

    Sở Dạ Phong phun ra một ngụm ngai ngái đã phải đè nén rất lâu, màu đỏ chảy ra trên khóe miệng của hắn, chảy ra không ngừng, há miệng lại chỉ thấy trong miệng toàn mùi máu đỏ tươi. Chịu đựng đau đớn đục khoét trên người, có chút khó khăn hít sâu một hơi, khóe miệng cũng chỉ nhàn nhạt nhếch lên .

    "Sở Dạ Phong!" Thiên ngôn vạn ngữ lại chỉ hóa thành ba chữ, tại sao, luôn luôn muốn hắn dùng mạng để đổi lại sự an toàn của nàng. Nước mắt ấm áp rơi vào trên y phục màu đỏ của hắn, liền bị thấm hút hết không thể bỏ qua hốc mắt ửng đỏ.

    Giơ cánh tay lên một cách khó nhọc, ngón tay khẽ run, muốn giúp nàng lau đi nước mắt trong hốc mắt, rồi lại không dám đụng vào, giống như sợ vừa đụng sẽ bể, đang muốn thu tay lại, thì lại bị bàn tay lạnh lẽo nắm chặt cổ tay, chậm rãi áp lên mặt của nàng, khuôn mặt cũng lạnh lẽo giống hệt bàn tay.

    "Nhớ kỹ ••• muội đã từng nói qua ••• chỉ tin tưởng chính mình •••" Sở Dạ Phong khó khăn mở miệng nói chuyện, mệt nỏi giương mí mắt lên, chăm chú nhìn chằm chằm khuôn mặt của nàng, tựa như muốn vĩnh viễn khắc ghi ở trong lòng.

    "Xin lỗi, thật sự xin lỗi, Sở Dạ Phong ••••••" Lăng Tuyệt Trần khóc không thành tiếng, nếu như nhất định phải dùng tính mạng của người khác để nhắc nhở chính mình phải cảnh giác và nhẫn tâm, như vậy tại sao lại muốn tính mạng của hắn, nàng thiếu hắn rất nhiều, mỗi lần đều là hắn trả giá vì nàng coi nhẹ sống chết của bản thân, nàng phải đối mặt như thế nào đây.

    "Sợ là về sau cũng không còn cơ hội nữa rồi." Cực kỳ khó khăn nói hết một câu đầy đủ, Sở Dạ Phong vẫn cười nhạt như cũ. Nhìn thân hình Nguyệt Ma ở phía xa đã đứng vững, lập tức ánh mắt trở nên rét lạnh, nhìn thật sâu vào mắt Lăng Tuyệt Trần, có lẽ rất nhanh sẽ có thể ở chung một chỗ! Khẽ nhắm mắt, vầng sáng màu đỏ lóe lên ở bên cạnh hắn.

    "Không cần!" Lăng Tuyệt Trần kêu lên, nhưng đã không còn kịp nữa rồi.

    Chỉ thấy thân thể của Sở Dạ Phong đang từ từ trở nên trong suốt, từ lòng bàn chân bắt đầu lan lên, chậm rãi thôn tính hắn. Cuối cùng ngưng tụ thành một quả cầu màu đỏ hơi mờ, sau khi khẽ xoay tròn, ‘ vụt ’ một tiếng, xuyên qua từ trán của nàng, tiến vào thân thể của nàng.

    "A ~" Lăng Tuyệt Trần ngửa mặt lên trời hét lớn, tựa như tiếng kêu khóc đau khổ kinh thiên động địa, giống như muốn xuyên thủng màng nhĩ của mọi người, thanh âm phẫn nộ thẳng tắp truyền ra chung quanh trong chu vi trăm dặm.



    Tất cả khôi phục bình thường như cũ, không có thân thể, giống như hắn chưa từng xuất hiện, chỉ có tay áo của nàng, có thêm một thanh chủy thủ màu vàng kim, trái tim của nàng đập nhanh hơn, trong mắt của nàng tràn đầy khát máu và hung ác tàn nhẫn.

    Đồng thời mở rộng hai tay, thân hình lắc lư một cái đã đuổi lên tới giữa không trung, đối diện với Nguyệt ma đang mạnh mẽ đánh tới.

    "Nếu như hắn chết, ta nhất định muốn ngươi phải tan thành mây khói!" Không khí lạnh tới cực điểm, giống như dễ dàng ngay lập tức có thể phán định sống chết của một người.

    Nguyệt Ma nghe vậy thì dừng bước lại, đuôi ảnh màu đen đang bay lượn trên không trung dừng lại, hiện ra một bóng dáng màu đen.

    Ngón cái và ngón giữa ở hai tay của Lăng Tuyệt Trần chạm nhẹ vào nhau, lập tức ở trước ngực không ngừng xen kẽ di chuyển qua lại, tạo thành gió mạnh thổi bay vạt áo của nàng, tóc dài tung bay. Hai tay xoay tròn tăng nhanh tốc độ, Huyền Khí hùng mạnh giống như trời đất bị biến sắc. Đất đá bay mù trời bao vây tầng tầng lớp lớp quanh hai người, tạo thành gió lốc quét sạch tất cả mọi thứ trong trời đất.

    Một màn này nhìn giống hệt hai mươi vạn năm trước, Nguyệt Ma không dám thả lỏng cảnh giác, hai tay cũng tụ tập một màn sương dày đặc tạo thành kết giới bao vây chung quanh chính mình, bảo vệ bản thân ở chính giữa.

    Lăng Tuyệt Trần nhếch khóe miệng khát máu lên, hai tay giận dữ duỗi ngang ra, thân thể hơi ngửa ra sau, tức khắc liền sinh ra một luồng Huyền Khí làm cho người ta hít thở không thông, đập thẳng vào mặt. Lúc này mới mạnh mẽ xông tới, không thể kháng cự. Cùng với gió lốc mới vừa rồi quả thật chính là khác nhau một trời một vực.

    "A ~" Nguyệt Ma phát ra thanh âm khổ sở, ngửa mặt lên trời, một màn sương dày đặc từ trên đầu của hắn lan tràn, lại đột nhiên tản ra. Hai mắt của Nguyệt Ma đỏ ngầu, màn sương dày đặc trong tay từ từ trở nên to lớn, đang dùng sức mạnh của toàn thân chống lại Lăng Tuyệt Trần .

    Vầng sáng màu trắng bao vây quanh khối đen đặc kia, từng bước thu nhỏ phạm vi lại.

    Lăng Tuyệt Trần giơ Trường kiếm lên cao, Huyền Khí màu tím hòa lẫn màu trắng vấn vít quanh Trường kiếm, ngưng tụ ở mũi kiếm thành sức mạnh cực kỳ to lớn. Mũi chân khẽ nhúc nhích, đạp lên không khí hư ảo, nhanh chóng đâm về phía khuôn mặt khổ sở của Nguyệt Ma, đứng ở bên ngoài Huyền Khí bao vây quanh Nguyệt Ma, tay nắm chặt Trường kiếm dứt khoát buông ra, dòng khí vô hình đẩy mạnh Trường kiếm xuyên thủng luồng Huyền Khí lớn mạnh, lấy tốc độc khiến Nguyệt Ma không kịp chống cự, xuyên qua trán của hắn.

    Màu đen sau một tiếng nổ ‘ bùm ’ , hóa thành vô số điểm đen, biến mất không thấy gì nữa. Huyền Khí màu trắng cũng lấy Nguyệt Ma làm tâm điểm, bắn ra chung quanh, dư âm nguy hiểm còn lại trên không trung kéo đến phạm vi trăm dặm, tức khắc sấm sét vang dội, bầu trời là một vùng tối đen như mực.

    Huyền Khí biến mất trong nháy mắt, không trung chỉ còn lại một trắng một đen, vạt áo tung bay trong gió, Trường kiếm đâm xuyên từ trán Nguyệt Ma, ra sau ót, mặc dù một nhát xuyên qua như thế, thế nhưng Nguyệt Ma lại không hề chảy một giọt máu tươi, thân hình thẳng tắp ngã ra phía sau.

    Lăng Tuyệt Trần tiếp tục ngưng tụ Huyền Khí trong tay, vung tay lên bao vây Nguyệt Ma thật chặt, huy động Huyền Khí trong tay, bất chợt nắm chặt tay lại, theo động tác của nàng, Huyền Khí màu trắng xiết chặt hơn, Nguyệt Ma bị vây ở chính giữa, thân thể biến dạng nghiêm trọng.

    Đau đớn giãy giụa một cách khó khăn, nhưng mà vẫn không thể ngăn chặn sự hủy diệt của Huyền Khí màu trắng.

    ‘ Ầm ’

    Cùng lúc với tiếng nổ xuyên thấu trời đất, Huyền Khí màu trắng liền bị nổ tung, thân thể Nguyệt Ma biến mất trong nháy mắt, hóa thành một khối kích thước bằng cái nắm tay, Thủy Tinh Cầu lóe lên màu trắng đen. Mây đen nặng nề tan ra, trước hết lộ ra ánh mặt trời thoáng ẩn thoáng hiện xuyên qua tầng mây mù chiếu rọi lên viên tinh cầu ở gốc cây kia, Thủy Tinh Cầu lập tức phát ra vầng sáng mãnh liệt, chiếu rọi toàn bộ địa cầu.

    Chuyện kỳ dị lần nữa xảy ra, chỉ thấy quỷ sĩ vốn dĩ đã biến mất, lần nữa dọc theo màn sương dày đặc tụ tập lại, sau đó hóa thành một đám người bình thường, ôm đầu của mình, chậm rãi đứng dậy.

    Nguyệt Ma chết rồi, người bị hắn khống chế cũng sẽ sống lại, chỉ là người ấy của nàng đâu? Nàng nhất định phải nghĩ ra biện pháp!

    Lăng Tuyệt Trần nắm viên Thủy Tinh Cầu kia trong tay, lạnh lùng xoay người, vung tay lên, bóng dáng màu trắng trong khoảnh khắc liền biến mất. Hai mươi vạn năm trước nàng lựa chọn tự nổ tung, hôm nay hai mươi vạn năm sau, nàng không ngu ngốc như vậy, sẽ không ngốc đến mức tự mình nổ tung để đối kháng với Nguyệt Ma, đây mới là cảnh giới cao nhất của Ngự Thiên Huyễn Diệt ( chống lại trời phá tan ảo tưởng )!

    Sau đó là đến Ngân Nhược và Tiểu Bạch chỉ biết ngẩng đầu sững sờ nhìn nàng rời đi, bọn họ không còn mặt mũi nào đối diện với chủ nhân của mình, lừa gạt chủ nhân nhiều như vậy, sợ rằng…..
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 79: Rốt cuộc là ai bi thương
    Một bộ quần áo màu trắng, chân đạp lên ảo mộng hư vô, vầng sáng màu trắng hình dáng hoa sen hơi trong suốt vây lượn ở bên người nàng không ngừng di động. Phía trước thân hình đứng thẳng, là một viên Thủy Tinh Cầu lấp lánh ánh sáng màu trắng đen không ngừng thay đổi đan xen lẫn nhau, xoay tròn ở trên lòng bàn tay bằng phẳng của nàng.

    Mặt cầu nhẵn bóng phản chiếu khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn của nàng, lông mi khép chặt khẽ run, đường nét khuôn mặt lại kiên quyết như thế.

    Huyền Khí bắt đầu liên tục lan ra từ lòng bàn tay của nàng không ngừng, giống như ngọn lửa chạy tán loạn bao vây quanh Thủy Tinh Cầu. Thủy Tinh Cầu vốn dĩ là màu trắng đen không ngừng thay đổi đan xen lẫn nhau, vậy mà lại đang chậm rãi trở nên trong suốt.

    Mồ hôi trên trán nàng càng lúc càng dày đặc, trượt xuống bên sườn mặt. Cho đến khi Thủy Tinh Cầu hoàn toàn trở nên trong suốt, nàng mới khẽ thở phào nhẹ nhõm. Trên bề mặt Thủy Tinh Cầu chậm rãi xuất hiện gương mặt đặc biệt quen thuộc, khóe miệng của nàng khẽ nhếch lên, nhưng lại phun ra một ngụm máu tươi, gương mặt bị che phủ còn chưa kịp hiện ra. Một bóng dáng mất đi tri giác đã trôi lơ lửng ở giữa không trung, nhanh chóng rơi xuống.

    Màu đỏ tía thoáng hiện lên, bay người lên, một tay ôm ngang eo nàng, xoay tròn rơi xuống đất. Nhìn khuôn mặt tái nhợt kia, còn có trong tay vẫn không quên nắm chặt Thủy Tinh Cầu, trong mắt Tiêu Vũ Cô lóe lên một tia đau lòng, nâng cánh tay run rẩy lên, khẽ vuốt qua khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp, vung tay lên, bóng dáng lập tức biến mất ngay tại chỗ cũ, chỉ để lại lá rụng đầy trên mặt đất, bị gió cuốn lên bay về phía phương xa.



    Rèm che màu xanh lam vẫn còn đang khẽ bay lượn, trong căn phòng an tĩnh này chỉ nghe thấy tiếng tim đập.

    Nam tử ngồi ở bên giường, mi mắt hạ xuống vẫn tiếp tục săn sóc thiên hạ đang ngủ say, trong mắt hiện lên tình cảm dịu dàng không ngừng. Môi mỏng mấp máy, một tay buông xuống bên người nắm thật chặt, rồi lại run rẩy nâng lên, khẽ vuốt ve gương mặt của người kia.

    Trần, nàng cũng sẽ nhanh tỉnh lại, đúng không? Tất cả mọi chuyện đều đã kết thúc, về sau không bao giờ cần mệt mỏi như vậy nữa rồi.

    Bởi vì chấp niệm của nàng, hắn không có thân thể, vẫn có thể sống lại, đây là một kỳ tích!

    "Không cần!"

    Lăng Tuyệt Trần vốn dĩ đã rơi vào giấc ngủ say, kêu lên một tiếng, lập tức ngồi dậy, hai tay chống lên giường, tóc dài rơi xuống tán loạn trước người.

    "Trần, muội cuối cùng đã tỉnh!" Nam tử mừng rỡ không thôi, lập tức vươn tay ôm nàng vào trong lồng ngực, ôm thật chặt, vùi đầu ở bả vai của nàng, nàng còn có thể cảm thấy được chất lỏng ấm áp, trong khoảnh khắc đã ướt đẫm trên cổ của nàng.

    Đôi môi khô khốc khẽ mấp máy, nhưng lại không nói ra được cái gì. Nước mắt chảy xuống không hề báo trước, ướt đẫm lưng của hắn. Sắc mặt trong phút chốc trở nên cực kỳ tái nhợt, ngay cả một chút huyết sắc cũng không có, gần như trong suốt tái nhợt, giống như bất cứ lúc nào cũng có thể rời đi thật xa.

    "Thật xin lỗi, thành thật xin lỗi, Trần, thật xin lỗi!" Cái gì cũng đều không nói, chỉ ở bên tai nàng không ngừng nói lời xin lỗi.

    "Tại sao, ngươi nói đi, huynh ấy ở đâu?" Lăng Tuyệt Trần cắn môi, hồi lâu mới tìm được thanh âm của mình, nhưng lại khàn khàn như thế, không ngừng run rẩy.

    Thân thể đang ôm nàng nháy mắt trở nên cứng ngắc, đột nhiên mở hai mắt ra, trong lòng khổ sở, hóa ra không biết từ lúc nào, hắn đã bị nàng loại bỏ ra khỏi tim, đổi lại bóng dáng của một người khác.

    Nhận thấy được người bên cạnh trở nên cứng ngắc, nhưng nàng lại không lo được nhiều như vậy, hai tay đẩy người trên người nàng ra, gần như kêu khóc đau khổ: "Ngươi nói cho ta biết, huynh ấy ở đâu? Huynh ấy đi đâu! Tại sao là ngươi mà không phải là huynh ấy, tại sao, ngươi nói cho ta biết đi!" Cơ hồ đã dùng hết hơi sức toàn thân, rống to về phía khuôn mặt khổ sở của hắn, nước mắt giống như chuỗi ngọc bị đứt, lạch cạch lạch cạch rơi xuống.

    Dạ Minh chưa từng thấy qua nàng mất khống chế như thế, trong mắt lóe lên một tia bối rối, hai tay nắm chặt bả vai của nàng: "Trần, muội bình tĩnh một chút!" Hắn sống, vẫn còn sống, nhưng đối mặt Trần trở nên như vậy, hắn tình nguyện người còn sống không phải là hắn.

    Lăng Tuyệt Trần dùng sức hất tay của hắn ra: "Ngươi nói ta bình tĩnh như thế nào đây! Tất cả là tại ngươi, không phải là ngươi, ta làm sao có thể tới đây, không phải là ngươi, hắn làm sao có thể cứ như vậy mà chết chứ, không phải là ngươi, làm sao có thể xảy ra nhiều chuyện như vậy, không phải là ngươi, làm sao có thể •••••• tất cả chuyện này làm sao có thể xảy ra!" Thanh âm của nàng càng ngày càng nhỏ, cuối cùng ôm đầu gối của mình khóc rống không thành tiếng.

    Đây chính là cảm giác đau lòng sao? Đây chính là nỗi đau mất đi tất cả sao? Ai có thể nói cho nàng biết, phải làm như thế nào, mới có thể đem chàng đổi trở lại, nụ cười tà mị kia, ánh mắt lạnh nhạt kia, phải làm sao mới có thể gặp lại, người nào có thể nói cho nàng biết!

    Che giấu sự chua xót trong mắt, đè xuống khổ sở trong lòng, giơ tay lên ôm nàng vào trong ngực, nhẹ nhàng vỗ lưng của nàng, mang theo thanh âm nghẹn ngào, nửa dịu dàng nửa dụ dỗ: "Trần, ta biết là muội khổ sở, muội có thể đánh ta, có thể mặc sức phát tiết, nhưng xin muội đừng đối xử tàn nhẫn với chính mình."



    Nghe tiếng tim đập của hắn, tồn tại rất chân thực, tiếng nức nở từ từ biến mất, nhưng nước mắt vẫn không cầm được rơi xuống: "Huynh ấy sẽ còn trở lại, đúng không, huynh nhất định sẽ còn trở lại!" Giương hai mắt đẫm lệ lên, nhìn vào mắt của hắn, không cho phép hắn trốn tránh, hi vọng nhanh chóng từ trong miệng của hắn lấy được một chút chứng thực.

    Cúi đầu nhìn cặp mắt gần kề kia mang theo cầu xin, hắn không đành lòng, hắn thương tiếc, mấp máy môi, thu lại tất cả biểu tình trên mặt, chậm rãi gật đầu: "Ừ, nếu như hắn biết muội quan tâm hắn như vậy, nhất định sẽ bất chấp tất cả để trở lại, bởi vì hắn sẽ không nỡ nhìn muội khổ sở, không đành lòng nhìn muội đối xử với mình như thế, hắn luôn muốn nhìn thấy muội là một người lạnh lùng lại cuồng vọng giống như lúc trước, cho nên, hắn sẽ trở lại, nhất định sẽ trở lại!" Ánh mắt có chút mơ màng nhìn khuôn mặt của nàng, tựa như đang thuật lại ý nghĩ trong lòng mình.

    Nếu như có thể, hắn thật sự muốn đổi lại, nếu như chết có thể đổi lấy sự nhớ nhung của nàng, quan tâm của nàng, như vậy hắn bằng lòng còn sống là người kia! Nhìn nàng như vậy, hắn đau lòng, xuyên qua hắn để nhìn bóng dáng của Sở Dạ Phong, hắn thật sự đau lòng.

    Dường như trong lòng đã lấy được một chút xíu an ủi, Lăng Tuyệt Trần cười rộ lên, nâng ống tay áo lên lau nước mắt trên mặt, chậm rãi gật đầu: "Đúng vậy, huynh ấy sẽ trở lại, ta chờ huynh ấy, quay trở lại lần nữa!" Dứt lời, hai tay theo bản năng nắm lại thật chặt, thế nhưng lại không có gì cả.

    Trong mắt thoáng qua tia tuyệt vọng, thân thể không ngừng run rẩy, ngay cả hô hấp cũng trở nên dồn dập.

    Dạ Minh thấy vậy, tâm trạng lập tức liền rối loạn, vội vàng đứng dậy, khom lưng nắm bả vai của nàng: "Trần, sao vậy? Đừng làm ta sợ, có được hay không!"

    Lăng Tuyệt Trần ngẩng đầu, thế nhưng đồng tử lại trở nên khát máu, cái ánh mắt này khiến cho Dạ Minh không khỏi lui về sau hai bước.

    "Viên Thủy Tinh Cầu kia đâu?" Cắn chặt môi nhưng vẫn không ngừng được sự run rẩy trong giọng nói.

    "Chỉ có viên Thủy Tinh Cầu kia mới có thể đổi muội về!" Mặc dù do dự, nhưng Dạ Minh vẫn nói ra sự thật, hắn tính kế nhiều như vậy, hôm nay cũng đã không thể tiếp tục nữa rồi, nếu không cả đời này hắn cũng không thể gặp lại nàng một lần nữa.

    Huynh ấy không bao giờ thể trở lại nữa!

    Lăng Tuyệt Trần nghe vậy, trong đầu không ngừng hiện lên một câu nói này, hai tay khổ sở ôm đầu, đột nhiên loạng choạng: "Không, không thể nào, sẽ không!" Trong miệng vẫn cứ lẩm bẩm như cũ.

    "Trần, muội ••••••" Dạ Minh tiến lên hai bước, vươn tay muốn an ủi nàng, nhưng lại bị nàng hung hăng đẩy ra.

    "Ngươi đi đi, ngươi đi đi, oa oa, đi đi!" Lăng Tuyệt Trần ngẩng đầu nhìn khuôn mặt của Dạ Minh, thoáng hiện lên một chút kích động, theo đó một ngón tay chỉ ra ngoài cửa, cặp mắt đỏ bừng.

    Dạ Minh há miệng, nhưng cuối cùng vẫn nắm chặt hai tay thành nắm đấm, cắn răng rời khỏi phòng. Trong nháy mắt xoay người đóng cửa phòng lại, trong mắt không thể tiếp tục che giấu sự bi thương, sau đó dứt khoát xoay người, đi về phía khác.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này