1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Nhà trọ hoa yêu - Tác giả: Nhất Mai Đồng Tiền - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 26/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 20: Thẳng thắn nói: "ta chính là Cao Nhân!"
    Chước Tử nhảy đến trước mặt lũ quỷ, đưa tay giật lấy cái bát, sắc mặt nghiêm túc: “Tần Sinh, theo ta trở về dương gian, gặp bà nội ngươi một lần”.

    Tần Sinh mờ mịt nhìn nàng: “Cô là ai? Gặp người nào?”

    “Ta được người khác nhờ vả, đưa ngươi trở về dương gian, giúp bà nội ngươi hoàn thành tâm nguyện”.

    Tần Sinh vẫn thờ ơ, con ngươi tối đen: “Bà nội là gì chứ, uống xong canh Mạnh Bà, là ta có thể chuyển thế đầu thai. Diêm Vương đã hứa cho ta đầu thai làm người, cô nương đừng có cản”.

    Chước Tử sửng sốt, Thư Sinh lấy lại cái bát, nói chậm rãi: “Người phàm không thể so sánh được với với chúng ta, đi qua đường hoàng tuyền, trí nhớ cũng mất dần, hầu như không còn. Hắn hôm nay không còn nhớ nổi bà nội hắn đâu, uống xong canh, sẽ quên hết tất cả chuyện trước kia”.

    “Thế bà cụ kia, phải làm sao bây giờ?”.

    “Nếu như hồn phách không muốn đi mà ép buộc mang đi, sẽ phạm vào quy tắc của Minh Giới. Vả lại, hôm nay hắn đã muốn vào đường luân hồi, nếu như bỏ qua thời khắc này, lần đầu thai tiếp theo không biết sẽ phải đợi tới bao giờ”.

    Chước Tử lặng yên một lúc, rồi mới lại nói: “Trả lại bát cho hắn đi…”.

    Từ cầu Nại Hà quay lại Quỷ Thành, Chước Tử ủ rũ không hề nhận thấy có gì khác thường. Tới lúc có rất nhiều ánh mắt âm u chòng chọc nhìn mình, nàng mới tỉnh lại, ngẩng đầu nhìn lên, thấy quỷ trên đường đang nhìn mình chăm chú, nàng mới nhớ ra bây giờ mình không có Yên Vũ Tán, yêu khí hiện ra! Không thể không nuốt nuốt nước bọt, nhìn sang Thư Sinh ở bên cạnh, sống lưng thẳng tắp, bước đi bình thản. Điệu bộ này đáng lẽ rất đáng tin… Nhưng tại sao trán hắn lại lấm tấm mồ hôi?

    Thư Sinh có vẻ đang chịu áp lực rất lớn, mơ hồ còn có thể cảm thấy hơi thở của mấy thánh giả kia, nếu hắn biến thân, chẳng mấy chốc sẽ bị phát hiện. Chỉ có điều, hiện tại linh khí đang bị phong ấn, muốn “hoành hành ngang ngược” cũng không có cách nào, nói dứt khoát: “Chuẩn bị chạy”.

    “Hả?”.

    Nàng không kịp phản ứng, liếc mắt một cái, đúng lúc gặp ánh mắt nữ quỷ nhìn lại, nữ quỷ kia lập tức thét chói tai: “Cô ta muốn ăn ta!”.

    Ngay lập tức, đường phố náo loạn, tiếng gây gổ, tiếng mắng chửi muốn rách màng nhĩ, chúng quỷ ầm ầm kéo tới. Thư Sinh ôm eo Chước Tử, nhón chân một cái, phất nhẹ ống tay áo, phía trước liền xuất hiện một con đường lớn tối đen như mực, phá vỡ quỷ mị, ra ngoài nhanh như gió.

    Gió lớn thổi qua, thảm hoa bỉ ngạn đỏ rực phía dưới chân khẽ xao động, như bước đi trên con đường đầy máu đỏ, nhìn thấy mà giật mình.

    Chước Tử nắm áo hắn, chăm chú nhìn phía trước, chỉ sợ không cẩn thận sẽ bị ngã. Trông thấy Minh Lộ sắp đóng lại, trong lòng chùng xuống, bước chân Thư Sinh nhanh hơn, như không hề rời khỏi mặt đất, áp lực ở chân truyền xuống, bình bịch vang trên nền nhà cứng rắn.

    Nàng choáng váng một lúc, nhận ra mình đang ngồi trên mặt đường. May mà trời vừa sáng, cũng không có người đi đường. Nhìn sang bên cạnh, Thư Sinh nằm ở đó, vội vàng chạy qua: “Chưởng quầy, chưởng quầy?”.

    Thư Sinh thở khẽ, thân thể này sắp tiếu hao hết chút linh khí cuối cùng, vẫn là hồn phách dùng tốt hơn. Quay về nhất định phải đánh thánh giả, hắn bao nhiêu năm mới ra ngoài một lần, phải theo sát như vậy sao?

    Chước Tử thấy sắc mặt hắn nhợt nhạt, trái tim trong ngực bị dọa nảy lên: “Chưởng quầy, chưởng quầy?”.

    Thư Sinh nghiêng đầu nhìn nàng: “Ta không sao”.

    So với một Thư Sinh ốm yếu, Chước Tử vẫn thích dáng vẻ xấu xa của hắn hơn. Nàng đỏ ửng mắt, cẩn thận đỡ hắn dậy: “Về nhà trước đã”.

    Nhìn dáng vẻ căng thẳng của nàng, Thư Sinh cũng không muốn làm nàng lo lắng, mặc dù cảm giác được lo lắng không ngờ lại rất tốt, ít nhất cũng chứng tỏ nàng quan tâm mình. Nhưng nhìn đôi mắt đỏ ửng của nàng, ngược lại, trong lòng cảm thấy không thoải mái.

    Sau khi hai người trở về khách điếm, mặt trời từ từ lên cao. Lũ yêu trong hậu viện tỉnh dậy, phủi sương mai còn đọng trên người xuống, vặn eo duỗi cổ.

    Nhìn nhau một lúc, thắc mắc hỏi:

    “Tối qua Lão Đại đi đâu?”

    “Hình như Thư Sinh cũng không ở khách điếm.”

    “Chẳng lẽ… Chẳng lẽ…”

    Mọi người rối rít ngẩng đầu nhìn lên phía cửa sổ phòng Thư Sinh, vốn chỉ định trêu chọc Chước Tử, ai ngờ lại thật sự nhìn thấy nàng từ nơi đó nhảy ra, kinh ngạc: “Lão Đại! Cô với Thư Sinh thân thiết từ khi nào?”.

    Chước Tử lườm bọn họ một cái: “Cẩn thận ta đánh các ngươi”.

    “Nhưng tóc tai lẫn y phục của cô đều lộn xộn!”.

    Nhìn bọn họ bày ra vẻ mặt bắt kẻ gian dâm cười mờ ám, Chước Tử rất muốn sút bay bọn họ. Nàng không có thời gian để ý chuyện đầu tóc, nhìn sang chỗ của mình, nói: “Tối qua ta đi Minh Giới, lúc trở lại chạy vội quá, bị gió thổi rối… A? Đỗ tỷ tỷ, yêu đan của ta đâu?”.

    Đỗ Quyên cúi người nhìn một chút: “Sau khi cô nở hoa, không phải nói muốn để yêu đan hấp thụ tinh hoa lòng đất, đặc biệt chôn sâu hay sao?”.

    “Thư Sinh bị thương, ta mang cho hắn chữa thương.”

    Bách Thụ ca nhắc nhở: “Vừa vừa thôi nhé, nếu không, độ quá nhiều yêu khí, cô sẽ giảm tu vi.”

    “Ừ”. Thật vất vả tìm được, Chước Tử bỏ vào miệng. Lập tức cảm thấy tràn đầy tinh thần. Nhảy vào trong nhà, vừa vào đã ngửi thấy một cỗ hơi thở không xa lạ, cẩn thận cảm nhận, là Cao Nhân? Nàng chớp chớp mắt, tìm trong phòng một vòng, cũng không nhìn thấy. Quay lại giường, Thư Sinh nằm ở đó, sắc mặt đã trở lại bình thường. Nàng cúi người nhìn: “Thư Sinh, vừa nãy có người tới đây?”.
    “Ừ, thương thế khỏi rồi. Chước Tử…” Thư Sinh mở to mắt nhìn nàng, sao lại cảm thấy nàng xinh đẹp hơn nhiều rồi, vừa nhìn thấy, tim đập mạnh trong chốc lát.

    Chước Tử hoàn toàn không biết, suy nghĩ một lúc, chẳng lẽ là Cao Nhân giúp hắn chữa thương? Mới vừa rồi còn nghĩ người ấy bỏ lại mình, thì ra là có việc gấp? Nàng vui mừng vỗ vỗ tay: “Vậy thì tốt rồi, vốn còn định độ yêu khí chữa thương cho ngươi, bây giờ xem ra không cần nữa.”

    Thư Sinh chậm chạp nháy mắt, độ yêu khí? Lấy miệng kề miệng độ yêu khí trong truyền thuyết? Nhìn đôi môi trơn bóng màu hồng phấn, khó khăn nói: “Thật ra thì… Thương thế của ta… Vẫn chưa khỏe.”

    Chước Tử cười hì hì: “Thôi đi, Cao Nhân ngay cả vết thương của Long thần cũng có thể chữa, thương thế của ngươi lại không chữa được hay sao? Được rồi, nghỉ ngơi cho tốt đi, ta đi mở cửa.”

    “Chước… ” Thư Sinh đưa tay định giữ nàng lại, nhưng bóng hình xinh đẹp kia đã đi mất rồi, than ôi… gần trong gang tấc mà biển trời cách mặt… Đáng lẽ ra hắn nên nhẫn tâm để Chước Tử lo lắng thêm một chút, chứ không phải dùng linh khí trị thương một lần nữa, đoán là không đến hai ngày sau, thánh giả sẽ phát hiện ra và tìm tới. Dĩ nhiên, đây không phải trọng điểm, trọng điểm là… Hắn thế mà lại bỏ lỡ cơ hội được quang minh chính đại hôn nhẹ Chước Tử!

    Chước Tử đóng chặt cửa phòng, nhìn cửa phòng mình một lúc mới do dự một lúc mới đi tới. Vào phòng, bên trong là Tiểu Hoa Đăng với yêu khí cực yếu, so với hai ngày trước, lại càng khó phát hiện được. Nàng nhẹ nhàng bước tới, cúi người nhìn, càng nhìn càng thấy đây là một cây đèn cũ rách, không nỡ gọi nàng ta. Đang định đi, bỗng thấy nàng ta biến thân, sắc mặt tái nhợt, vừa nhìn thấy mình, hai mắt bỗng sáng ngời: “Tỷ tỷ, tìm được Tiểu Tôn Nhi rồi sao?”.

    “Tìm được rồi…Chỉ có điều…”, Chước Tử muốn mang nàng tới bồn hoa, ở đó ít nhất cũng có yêu khí hỗ trợ, cũng sẽ dễ chịu hơn một chút.” Tiểu Tôn Nhi, hắn đã uống canh Mạnh Bà, đi đầu thai rồi, không mang hắn về được”.

    Tiểu Hoa Đăng sửng sốt, tay chân ngay lập tức lạnh như băng: “Vậy phải làm sao bây giờ… Sức khỏe bà nội rất không tốt, có thể không còn được mấy năm nữa. Muội vẫn không dám quay về nói cho người biết, Tiểu Tôn Nhi đã chết, sợ người không chịu được. Định đi tìm hồn phách cậu ấy trở về, gặp mặt một lần, để trong lòng bà nội không còn điều gì tiếc nuối là được rồi”.

    Chước Tử yên lặng, xoa đầu nàng: “Ta đưa muội ra bồn hoa trước đã, ở chung một chỗ cùng các ca ca, tỷ tỷ, nếu không yêu khí của muội sẽ biến mất gần hết”.

    Dẫn Tiểu Hoa Đăng ra bồn hoa, dặn dò Tân Nương chăm sóc tốt cho nàng ta, mở cửa khách điếm, đường phố bên ngoài đã rất náo nhiệt. Chước Tử quét dọn sạch sẽ tiền đường, ngồi phía sau tủ tiền, nhìn ra ngoài, ngây người suy nghĩ. Rõ ràng chỉ là một tiểu yêu quái, ngay cả mấy kẻ yêu lực không cao như bọn họ mà cũng sợ, làm thế nào mà có thể bất chấp sợ hãi, trôi nổi hơn một năm, đi tìm Tiểu Tôn Nhi?

    Đang ngây ngẩn cả người, bỗng có người dựa xuống bên cạnh, ngiêng đầu nhìn sang, sợ hết hồn: “Chưởng quầy, sao cả người ngươi tỏa ra hơi thở tối tăm, nhìn thấy ôn thần* hay sao?”.

    *Ôn thần: Thần ôn dịch, vị thần của các loại bệnh truyền nhiễm.

    “A…” Thư Sinh yếu ớt, cuối cùng nghiêm túc nói: “Thật ra thì ta vẫn còn chưa bình phục…”

    Thấy có người đến, Chước Tử vội vàng đứng lên: “Khách quan ở trọ hay nghỉ ngơi…”

    “…”

    Khách tới hết lượt này tới lượt khác, đợi hết bận rộn, cũng đã là đầu giờ chiều. Chước Tử nấu ăn, gắp cho Thư Sinh rất nhiều món: “Chưởng quầy, ăn nhiều thêm, cho mập hơn một chút”.

    “Ừ”. Thư Sinh hỏi: “Chuyện tiểu yêu kia, nàng định thế nào? Cho dù nàng tốt bụng cho nàng ta ở lại khách điếm, nàng ta cũng chưa chắc sẽ ở lại”.

    Chước Tử vừa xới cơm, vừa hừ nhẹ: “Ta mới không muốn giữ nàng ta lại… Lúc nãy, ta vừa cẩn thận suy nghĩ một chút, nếu Tiểu Hoa Đăng từng ở cạnh bà nội hai mươi năm, vậy để nàng ta đi giả làm Tiểu Tôn Nhi, như vậy có lẽ được. Nếu không, cũng không còn cách nào khác”.

    Thư Sinh nói: “Nhưng với yêu lực của nàng ta, căn bản không thể biến thành người khác, nếu làm theo như nàng nói… cho dù có thể biến thành, sợ rằng chỉ nhìn một cái cũng bị nhận ra”.

    Chước Tử nhăn mày suy nghĩ: “Vậy nếu mang yêu tâm và yêu đan của ta cho nàng mượn?”.

    Thư Sinh gật đầu: “Thế thì có thể được.”

    “Chỉ là, nếu mang cả hai thứ này đưa cho nàng, ngay cả người phàm ta cũng không đánh lại được”.

    Thư Sinh cười cười: “Ta bảo vệ nàng”.

    Chước Tử cảm thấy trong lòng ấm áp, mặc dù hắn không quá lợi hại, hai người vừa từ Minh Giới chạy về đều kiệt sức, nhưng rõ ràng cũng cảm thấy rất đáng tin, khẽ gật đầu: “Ừ”. Ăn xong, mới nhớ tới một chuyện: “Chưởng quầy, Cao Nhân sau khi chữa thương cho ngươi, không nói gì đã đi sao?”.

    “Ừ.”

    “A… Ta còn chưa cảm ơn hắn”.

    “Chước Tử”, Thư Sinh chân thành nói: “Thật ra thì ta chính là Cao Nhân.”

    Chước Tử suýt chút nữa cười thành tiếng: “Được rồi, chưởng quầy, ngươi và Cao Nhân rõ ràng không giống nhau”.

    Thư Sinh bất đắc dĩ: “Khác nhau chỗ nào?”.

    “Tất cả đều khác nhau”. Chước Tử nhìn hắn, suy nghĩ một lúc: “Được rồi, vậy ngươi biến thân cho ta nhìn chút đi”.

    Thư Sinh ngay lập tức đặt đũa xuống, sau đó liền thấy thánh giả từ cửa bay vào, nhẹ nhàng đảo một vòng, bay lại nhìn về phía này. Hắn đỡ trán, che mặt, đợi cỗ khí kia rời đi, mới ngẩng đầu lên.

    Thấy hắn không biến thân, Chước Tử nhếch miệng: “Thư Sinh đần, còn dám trêu chọc ta một lần nữa, ta đánh ngươi! Hôm nay bát đũa do ngươi dọn dẹp”.

    “…”

    Thư Sinh thở dài, thôi vậy, đợi giải quyết xong chuyện của Tiểu Hoa Đăng, lại nói chuyện thẳng thắn với nàng lần nữa.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 21: Cao thủ, cao thủ, bỏ qua đi mà
    Yêu quái nhiều, lực lượng lớn.

    Chước Tử đã hiểu đạo lý này một cách sâu sắc, mọi người đều chưa từng làm qua việc tạo ra ảo cảnh, giả làm người phàm thế này, nhưng chỉ sau một buổi tối thảo luận, cuối cùng cũng tìm ra cách, ngay cả cây kim tiền lúc đầu cùng Thu Cúc đánh bài, nghe khí thế sục sôi của bọn họ, cũng tham gia cùng.

    Ngày bà nội qua đời được định là ngày mười lăm tháng sáu, do biết rõ tiểu tôn nhi trong lòng bà là do Tiểu Hoa Đăng biến thành, nên lũ yêu bày trận phía bên ngoài căn nhà, tránh việc có yêu quái nào đi ngang qua, dọa Tiểu Hoa Đăng sợ hãi mà biến trở lại nguyên hình, ngoài ra còn ngăn không cho lũ quỷ xúm lại xem…

    Đến trấn Thanh Tùng, lũ yêu chờ cho đến khi trời tối, phân công công việc, sau khi bày xong trận pháp, Chước Tử liền đưa yêu tâm và yêu đan của mình cho Tiểu Hoa Đăng nuốt vào, hai thứ này vừa bị lấy ra, nàng ngay lập tức cảm thấy choáng váng, có cảm giác gió đêm nay cũng có thể thổi bay mình. Dặn dò: “Nhớ cho kỹ, ta với muội tuy đều là yêu quái, nhưng dù sao cũng không giống nhau. Nhiều nhất là sau một canh giờ phải trở lại, trả yêu đan tâm và yêu đan cho ta, nếu không muội sẽ chịu không nổi, gián tiếp bị ta hấp thụ hết”.

    Tiểu Hoa Đăng gật đầu, muốn nói cảm ơn rất nhiều, lại không biết nói làm sao, cuối cùng thật lòng nói với nàng: “Đa tạ, tỷ tỷ”.

    Chước Tử khoát tay: “Thôi, vào đi, bọn ta chờ muội ở bên ngoài”.

    Nàng ta vừa đi khỏi, Chước Tử suýt nữa thì khuỵu xuống, Thư Sinh vội đỡ lấy nàng, yên lặng một lúc, nghiêm túc nói: “Có muốn nằm lên lưng ta không?”.

    Chước Tử lắc đầu: “Không cần đâu”. Gần đây, khách điếm buôn bán tốt, ngày nào cũng có tiền mua thịt, ăn uống đầy đủ, lại mập thêm hai vòng rồi, nàng không muốn để Thư Sinh biết mình nặng như vậy.

    Thư Sinh không biết rõ suy nghĩ này của nàng, trong lòng chịu sự đả kích không hề nhỏ, kẻ tiểu nhân xấu xa trong đầu liên tục kêu gào muốn mạnh mẽ nhào tới chiếm đoạt nàng.

    Biến đi, người thuần khiết như hắn sao có thể làm ra chuyện như vậy chứ, hắn âm thầm bảo vệ tốt cho hình tượng của mình! Nghĩ xong, gạt kẻ tiểu nhân đang làm loạn trong đầu kia đi.

    Chước Tử ghé vào khe cửa chăm chú nhìn bên trong, Tiểu Hoa Đăng đóng giả làm Tiểu Tôn Nhi trở về có giống thật không? Khoan đã… Tân Nương sao lại ở bên trong? Bà Bà sao cũng ở đó! Gì cơ? Tiểu Tôn Nhi, ngươi vừa nói cái gì? Kia là vợ, kia là con trai?.

    Bọn họ thay đổi kịch bản lúc nào thế? Không thể diễn như vậy! Thật xấu hổ quá đi!

    Tuy rằng nói như thế, nhưng những người ở bên trong vẫn vui vẻ hòa thuận. Chước Tử nhìn cũng cảm thấy ấm áp, nàng bỗng nhớ tới một chuyện, nhìn chằm chằm Thư Sinh: “Chưởng quầy, nếu như bà cụ hoàn thành tâm nguyện, Tiểu Hoa Đăng có phải sẽ chết? Không phải nàng ấy là do tư niệm của bà ấy mà thành sao?”.

    Thư Sinh gật nhẹ: “Đúng vậy”.

    Chước Tử ngây người: “Vậy, tại sao Tiểu Hoa Đăng phải làm thế? Nàng ấy hóa yêu là do tư niệm, không thể không biết chuyện này”.

    Thư Sinh than nhẹ: “Biết rõ kết quả nhưng vẫn cố làm bằng được, Chước Tử, nàng thật sự không hiểu sao?”.

    Chước Tử lặng im một lúc lâu, đúng là như vậy, khách điếm có thể tồn tại một trăm năm, thậm chí là năm trăm năm, nhưng cuối cùng cũng sẽ có một ngày không còn nữa, nàng không còn có thể bảo vệ giống như trước được nữa. Lúc trước luôn cảm thấy Tiểu Hoa Đăng không hiểu chuyện, bám lấy mình, nhưng bây giờ nghĩ lại, chỉ là nàng ấy sợ trước khi bà cụ qua đời, không thể giúp bà ấy hoàn thành tâm nguyện mà thôi. Hơn nữa là, trong mắt nàng ấy, mình lại là một yêu quái lợi hại.

    Nàng không đành lòng nhìn tiếp, ngồi xổm trước cửa ngẩn người: “Chưởng quầy, có phải ta đã làm sai rồi, tự tay đẩy Tiểu Hoa Đăng vào con đường chết?”.

    “Tiểu Hoa Đăng có vui không? Rất vui vẻ, đối với nàng ấy mà nói, việc muốn làm còn quan trọng hơn cả sự sống”. Thư Sinh nhẹ nhàng: “Cô không cần phải tự trách mình”.

    Chước Tử không gật đầu, đợi lấy lại tinh thần, bên trong dường như không hề phát ra tiếng động gì. Nàng vội vàng đứng dậy, nhìn vào trong, mọi người đã ăn cơm xong, nhưng bầu không khí lại nghiêm túc như vậy. Nhìn lại, liền thấy thân thể Tiểu Tôn Nhi do Tiểu Hoa Đăng biến thành bỗng lóe lên một cái, biến trở lại hình dáng ban đầu, ôm bà cụ khóc lóc thảm thiết.

    Nàng bỗng nhiên mờ mịt: “Xảy ra chuyện gì?”.

    Thư Sinh nheo mắt nhìn lại, sắc mặt lạnh nhạt: “Bà ấy đã sớm biết Tiểu Tôn Nhi là giả”.

    Chước Tử nhìn: “Bà ấy làm sao biết được? Không đúng, ngươi làm sao mà biết được?”.

    “Thả hoa đèn dịp tết nguyên tiêu, phần lớn là để cầu nguyện, rằm tháng bảy thả hoa đèn, lại là để thương tiếc người thân đã qua đời. Bà ấy đã đợi nhiều năm như vậy, bỗng dưng lại chặt cây trúc xuống, tự tay làm hoa đèn, thả xuống sông vào rằm tháng bảy. Tình cảm tư niệm này, chính là tiếc thương cháu trai đã chết”.

    Chước Tử muốn hỏi hắn sao biết những chuyện này mà không nói với mình, nghĩ lại, cho dù có nói đi nữa, nàng vẫn sẽ đi Minh Giới, vẫn sẽ tạo ra ảo cảnh, đưa yêu tâm, yêu đan cho Tiểu Hoa Đăng. Nếu như lúc ấy, trong lòng hiểu rõ, bà cụ đã biết cháu trai của mình không còn sống mà vẫn muốn đi hoàn thành tâm nguyện này như cũ, nàng sẽ cảm thấy rất khó khăn. Nhưng Thư Sinh lại có thể giấu kín chuyện này, nàng cũng giảm bớt đi rất nhiều cảm giác khổ sở, đúng là … Thư Sinh đần.

    Tiếng bước chân mỗi lúc một gần cánh cửa, Tiểu Hoa Đăng đã đi ra. Chước Tử đang muốn nói chuyện với nàng ấy, liền thấy bà cụ đi tới, vội kéo tay Thư Sinh nấp nhanh vào một bên.

    Bà lão đưa tay áo lau nước mắt trên mặt Tiểu Hoa Đăng, nở nụ cười nhàn nhạt: “Bất kể con từ đâu tới, là người thế nào, cũng cám ơn ý tốt của con”.

    Tiểu Hoa Đăng nước mắt lưng tròng, gật đầu: “Bà nội, người phải thật vui vẻ, đợi sau khi Tiểu Tôn Nhi chuyển thế đầu thai, con sẽ tới nói cho người biết”.

    Bà lão im lặng, khẽ lắc đầu: “Không cần, cho dù là ai đi chăng nữa, cũng không thể thay thế một người. Tuy nó vẫn là cháu trai của ta, nhưng cũng không phải”.

    Tiểu Hoa Đăng không giải thích được, đó không phải là cùng một người hay sao?

    Bà lão sờ sờ bím tóc nhỏ của Tiểu Hoa Đăng, quay sang Thư Sinh và Chước Tử đang ở bên cạnh, gật đầu cười nói: “Làm phiền hai người chăm sóc cho con bé”.Chước Tử ngẩn người, sao có thể nhìn thấy mình? Lúc này mới nhận ra chỗ không đúng, nhìn lại khí tức trên người bà lão, chợt hiểu ra, bà ấy đã qua đời rồi! Chỉ là chấp niệm của bà ấy quá sâu sắc, biểu hiện vẫn như bình thường, có khi chính bà cũng không biết mình đã không còn trên trần thế, một lòng mong đợi cháu trai nhỏ đã rời nhà hai mươi mấy năm trở về. Chấp niệm của bà, cũng không ít hơn Tiểu Hoa Đăng.

    Nàng thở dài một hơi, ôm Tiểu Hoa Đăng vào lòng: “Bà nội, bà cứ yên tâm”.

    Mọi người và bà lão nói lời từ biệt, đi xa rồi, Chước Tử quay đầu nhìn lại, chỉ thấy trong con hẻm nhỏ kia, bà lão vẫn còn đang nhìn theo bọn họ. Ánh đèn lồng ở cổng lờ mờ sáng, giống như vẫn đang ngóng đợi người thân đi xa quay trở về. Nhưng đứa cháu trai nhỏ kia, mãi mãi cũng không biết được, có một người thân đang chờ mình.

    Tiểu Hoa Đăng trả lại yêu tâm và yêu đan, nhưng không quay trở về khách điếm nữa. Đi một mạch tới con sông, nơi trước kia lần đầu tiên được bà nội thả xuống, muốn tiếp tục trôi dạt phương xa.

    Tân Nương nói: “Tiểu yêu quái, yêu lực của ngươi yếu như vậy, lúc nào cũng có thể bị ăn sạch, hay là về sống ở khách điếm đi”.

    Bà Bà cũng phụ họa theo: “Đúng vậy, với lại ngươi nhát gan như vậy, có thể đi đâu?”.

    Tiểu Hoa Đăng lắc đầu, không thay đổi quyết định của mình, cảm ơn bọn họ, khuôn mặt nhỏ nhắn không còn vẻ buồn rầu, đã nhẹ nhõm trở lại: “Muội vốn sống trên sông, trôi trên sông, mặc dù bồng bềnh trôi nổi rất cực khổ, nhưng có thể nhìn thấy rất nhiều người, biết được rất nhiều chuyện. Muội sẽ mang theo tư niệm của bà nội, tiếp tục trôi dạt theo dòng nước”.

    Hồ Lô mập vỗ vỗ đầu nàng: “Không tệ, đúng là một tiểu cô nương dũng cảm”.

    Tiểu Hoa Đăng cười cười, không còn nhìn thấy ở nàng vẻ yếu đuối như lúc mới gặp, hóa thân thành đèn, đã không còn là một chiếc đèn trúc cũ rách, mà lung linh tỏa sáng, rực rỡ đến chói mắt. Chước Tử nâng nàng trong tay, cẩn thận đặt vào trên mặt nước. Theo dòng sông từ từ trôi xa, một lúc sau, đã chỉ còn là một đốm sáng nhỏ trên mặt nước, cho đến khi không còn nhìn thấy được nữa.

    Lũ yêu tất cả đều im lặng, cho đến khi Chước Tử ho hẹ hai tiếng, uy nghiêm hô: “Được rồi, về nhà thôi”, không khí lúc này mới tốt hơn một chút, rối rít hò hét nhau trở về.

    Quay lại khách điếm, trời vẫn chưa sáng. Bước lên phòng của hai người ở trên lầu, Thư Sinh thấy sắc mặt Chước Tử có vẻ mệt mỏi, nói: “Để ta mở cửa, nàng thức dậy rồi hãy xuống”.

    Chước Tử nghiêng đầu nhìn, thấy hắn vẫn bình thường như cũ, sắc mặt rất tốt, cũng lười đoán thân phận của hắn, dù sao… là người tốt, nhe răng: “Chưởng quầy, ta phát hiện ra ngươi càng ngày càng có thể dựa dẫm nhé”.

    Thư Sinh cười cười, bước thêm một bậc cầu thang, chóp mũi vừa động, bỗng kéo Chước Tử ra sau.

    Chước Tử suýt nữa thì ngã, vừa rồi còn nói hắn đáng tin cậy, bây giờ lại làm loạn, muốn mắng cho hắn một trận, nhưng lại thấy sắc mặt hắn cứng lại, nuốt nuốt nước bọt, thấp giọng mắng hắn: “Thư Sinh đần…”.

    Thư Sinh trầm mắt nhìn nàng, chưa kịp trấn an câu nào, đã thấy dưới chân cầu thang hình như có hai người xuất hiện, nhìn hắn chằm chằm.

    Hai người kia nghi ngờ quan sát hắn, nhìn nhau một cái, sau đó lên tiếng: “Chúng tôi có việc muốn hỏi Hoa Yêu cô nương, mong đừng nhúng tay vào”.

    Thư Sinh mím mím môi, hóa ra là vẫn chưa nhận ra hắn, chắc khi mình biến thành Cao Nhân, bị bọn họ phát hiện khí tức mà tìm đến. Chước Tử thấy hai người kia linh khí cực mạnh, nếu mình tự đi tới hỏi rõ thân phận, thế nào cũng bị xử đẹp, bèn lấy tính nhẫn nại của tiểu nhị, cười tươi như hoa: “Hai người muốn hỏi chuyện gì?”.

    Một người hỏi: “Có từng nhìn thấy một vị khách mặc thanh sam tới đây không?”.

    Chước Tử ngừng lại một chút, nhận ra đây chính là hai người mà ngày đó nàng nhìn thấy ở Minh Giới, lắc đầu: “Không có”.

    Vừa nói xong, thấy ánh mắt người nọ lập tức lạnh thấu xương, tỏa ra lệ khí khiến Chước Tử ngạc nhiên. Cảm giác áp bức thế này, ngay cả khi ở Diêm La Điện của Minh Giới cũng chưa từng gặp! Hai người này rốt cục là ai? Nàng run rẩy hai chân, lập cập đứng chắn trước mặt Thư Sinh, mồ hôi lạnh trên trán rơi xuống, cứng giọng nói: “Việc này không liên quan đến hắn, hỏi ta là được rồi”.

    Người nọ lạnh giọng: “Khí tức hắn xuất hiện ở trấn nhỏ, ngươi đang ở đây. Khí tức xuất hiện ở Minh Giới, ngươi cũng đang ở đó. Khí tức xuất hiện ở khách điếm này, ngươi vẫn ở đây. Thế mà ngươi lại nói chưa từng nhìn thấy kẻ nào mặc thanh sam. Một hoa yêu nho nhỏ cũng dám lừa gạt chúng ta! Mau nói ra sự thật!”.

    Đến lúc này, Chước Tử khẳng định rằng người bọn họ đang nói tới chắc chắn là Cao Nhân, nhưng Cao Nhân đâu có vừa lười vừa cao ngạo như lời bọn họ, rõ ràng là một người rất tốt. Nàng muốn nói ra chuyện về Cao Nhân, nhưng lại sợ nhỡ may hắn đúng là người mà bọn họ muốn tìm, dáng vẻ như hung ác như vậy, gây rắc rối cho hắn thì phải làm sao? Nàng càng run hơn, kiên dịnh lắc đầu: “Ta không biết”.

    Hàn khí trên hai người nọ tỏa ra càng ngày càng mạnh, Chước Tử bị dọa đến mức nghĩ rằng chắc mình sắp phải liều mình cùng khách điếm. Lệ khí đột nhiên giống như mũi tên, đâm về phía nàng, âm u như Địa Phủ, quỷ dị như ma quỷ, đâm tới vô cùng đẹp mắt, phút chốc, Chước Tử gần như đã nghĩ mình sẽ chết bên trong chiêu thức uyển chuyển này, ý nghĩ này vừa mới hiện lên, một trận gió mát liền thổi tới, giống như ngày xuân trăm hoa đua nở, dễ dàng hóa giải chiêu thức do lệ khí kia tạo thành. Sau khi bình an tỉnh lại, Chước Tử đã được ôm trong một lồng ngực ấm áp.

    Nàng hơi mở mắt, tưởng là Thư Sinh, nhưng người mình đang nắm tay, lại là Cao Nhân.

    Cao Nhân đúng là xuất quỷ nhập thần, lần nào cũng đều cứu nàng trong giờ phút nguy hiểm.

    Chước Tử cảm khái như vậy, cuối cùng suy nghĩ một chút, không đúng! Lúc nãy, nàng rõ ràng là đang nắm tay Thư Sinh, sợ hắn bị đánh bay, sao giờ lại biến thành Cao Nhân? Nàng ngạc nhiên nhìn không chớp mắt, càng nhìn, càng cảm thấy vẻ mặt hai người rõ ràng không giống nhau.

    Ánh mắt Thư Sinh nhẹ hàng: “Có ta ở đây, không ai có thể làm tổn thương nàng”. Sau cùng, đưa mắt nhìn hai người phía cầu thang dưới lầu, vẻ mặt lập tức mệt mỏi, nhấn mạnh từng chữ: “Ngồi xuống”.

    Chước Tử suýt thì sợ nhũn người ở trong ngực hắn, lão đại! Bọn họ là cao thủ! Là đại cao thủ đó! Ngươi kiêu ngạo như vậy, không sợ xảy ra chuyện sao? Sẽ bị đuổi giết khắp nơi đấy!

    Nàng run rẩy nhìn lại, ai ngờ hai kẻ thuộc loại trâu bò lúc nãy còn vô cùng hung hăng càn quấy lại thật sự… ngồi xuống!

    Chước Tử giật giật khóe miệng, vừa ra hiệu cho Thư Sinh gầy, vừa hỏi: “Thư Sinh đần, ngươi rốt cục là ai?”.
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 22: Đây là tình thế sắp bị thịt
    Chước Tử thật sự thấy ghét Thư Sinh, tại sao luôn luôn giấu diếm thân phận như vậy, nhưng nghĩ đến hết lần này đến lần khác hắn đều cứu mình, lại không ghét nổi. Một lúc lâu sau mới nói: “Ngươi còn có điều giấu diếm phải không?”.

    Thư Sinh trong lòng khẽ động, hắn cũng từng nghĩ rằng gạt nàng như vậy phải bất công với nàng hay không, nhưng Chước Tử vẫn bằng lòng nghe hắn giải thích. Hắn gật nhẹ: “Nếu vẫn là thân thể Cao Nhân, sẽ nhanh chóng bị bọn họ phát hiện”.

    “Tại sao sợ bị bọn họ phát hiện?”.

    “Bởi vì… Ta lén chạy ra ngoài… “, Thư Sinh dừng một chút, hai chữ “Tìm nàng” vừa ra đến khóe miệng, đã kịp nuốt xuống, “Chơi”.

    “…”, Trên mặt Chước Tử vạch đầy vạch đen, đột nhiên cảm thấy hắn ta không đáng tin một chút nào.

    Hai người còn lại ngồi cạnh nhau, nhìn hai người dưới lầu đang ở chung một chỗ chàng chàng thiếp thiếp, mà trong lòng tràn đầy hối hận, nếu biết trước hoa yêu này là người mà lão đại che chở, thì bọn họ đã chẳng dám làm ra loại chuyện nhổ lông cọp thế này!

    Chước Tử quan sát hắn, nghiêm túc hỏi: “Thật ra ngươi là ai?”.

    Thư Sinh im lặng lột lúc, chậm rãi nói: “Chưa thể nói cho nàng biết được, nếu không… Nàng lại chán ghét ta”.

    Chước Tử thở dài một tiếng, sao có thể chán ghét hắn cho được!

    Hai người kia bất đắc dĩ nói: “Lão đại, yến hội Thần giới sắp bắt đầu, nếu ngài không tham dự, chắc mấy vị lão đại khác sẽ kéo nhau tới tìm ngài”.

    Chước Tử nháy nháy mắt mấy cái, bị bốn chữ “Yến hội Thần giới” làm cho kinh ngạc. Yến hội trong truyền thuyết kia mười vạn năm mới tổ chức một lần, các vị đại thần lợi hại nhất cũng đều tham gia yến hội sắp tới? Miệng há thành chữ O, nàng hình như … đã gặp phải một nhân vật rất lợi hại! Chưa kịp nghĩ gì thêm, đã bị hắn kéo vào trong ngực, nhẹ nhàng ôm lấy:

    “Ta rất nhanh sẽ trở lại, chờ ta nhé”.

    Nói xong, nhẹ nhàng buông nàng ra, tim Chước Tử đập mạnh, chăm chú nhìn hắn, Cao Nhân chính là Thư Sinh, Thư Sinh cũng chính là Cao Nhân, như thế hình như lại… rất tốt. Đang định nói thêm với hắn vài câu, bỗng nhiên thấy hắn che mũi, nghiêng đầu.

    Hắn lần này chủ động ôm Chước Tử! Cơ thể nàng mềm mại ấm áp! Lại nhìn nhau lâu như vậy, có tiến bộ!

    Thư Sinh bỗng nhiên cảm thấy cuộc đời thật mãn nguyện.

    Chước Tử mờ mịt… Nhìn thấy hắn chạy lên lầu, càng lúc càng xa, không kiềm chế được, gọi lớn: “Thư Sinh đần, ngươi phải sớm quay trở lại, cùng Đại Hoàng trông coi khách điếm!”.

    Thư Sinh quay lại nhìn nàng, cười gật đầu.

    Đợi đến lúc đi xa rồi, thánh giả mới hỏi: “Lão đại, Đại Hoàng là ai vậy?”.

    Thư Sinh thong thả nói: “Con chó mà ta và Chước Tử nuôi”, hai người kinh hãi đến ngây ngốc tại chỗ, không thể không lén nghĩ thầm, Lão Đại của bọn họ… chẳng lẽ đã bị đánh tráo?

    &&&&&

    Thư Sinh đi rồi, Chước Tử quay về phòng ngủ, lăn qua lộn lại suy nghĩ, càng nghĩ càng thấy mình xong đời rồi, nàng thế mà lại nhiều lần bắt nạt Thư Sinh, còn chê bai hắn quá gầy yếu! Cuối cùng nghĩ đến thân thể rắn chắc của Cao Nhân, mẹ ơi, không được, sắp chảy máu mũi rồi! Tốt hơn hết, vẫn nên đi ngủ thôi!

    Hôm sau, khi nàng thức dậy, lười nhác duỗi lưng một cái, mới nhận ra bên ngoài sáng trưng, không thể không giật mình, mở cửa sổ nhìn ra ngoài, mặt trời cũng đã lên cao! Nàng rửa mặt qua loa, chạy vội xuống dưới lầu, nhưng khách điếm đã mở cửa từ bao giờ, bên trong vô cùng náo nhiệt.

    Cây kim tiền ngồi chỗ tủ tiền, ánh vàng rực rỡ có chút… cao quý! Tân Nương với Bà Bà đang gọi lớn tên món ăn, chạy đến bếp sau, Đỗ Quyên đang xào rau, trông thấy Chước Tử liền nói: “A, Chước Tử, mang món này lên đi. Sức hấp dẫn của Diêu Tiễn ca vô cùng lớn, thật là chiêu tài*, sau này, cô cứ cột hắn trước cửa là được rồi”.

    *Chiêu tài: Vẫy gọi tiền tài

    Chước Tử nhận lấy cái đĩa, dùng má cọ cọ Đỗ Quyên: “Mấy người các tỷ là tốt nhất”.

    “Đều vì khách điếm của gia gia thôi mà.”

    Chước Tử vui mừng mang món ăn chạy lên, nhìn thấy trong góc có một dáng người mập mạp, đang mải miết gặm thịt, trông rất quen, cuối cùng vừa nhìn rõ, không thể không giận dữ: “Hồ Lô ca! Ngươi đã không giúp đỡ thì thôi lại còn ăn nữa! Có tin ta sút bay ngươi không?”.

    Hồ Lô mập hừ nhẹ: “Cô đánh đi, đánh đi, tất cả người trong khách điếm đều nhìn thấy”.

    Chước Tử tay nắm thành đấm, cũng không tin là ngươi không có lúc quay về bồn hoa! Quay về, ta sẽ bảo Tân Nương đánh ngươi thành sao rơi luôn.

    Bà Bà chạy tới, nói: “Lão Đại, Hồ Lô ca vừa mới vác năm bao gạo, ba mươi cân* thịt, bốn mươi cân đồ ăn về, chạy khắp nơi, đói đến chóng cả mặt rồi”.

    *Cân: Một cân này chỉ bằng 500gram (1/2 kg), nửa cân của người Việt mình.

    Chước Tử lúc này mới vỗ vỗ đầu hắn: “Cũng không tệ, đã vất vả rồi”.

    “Hừ ~ “

    “… Thái độ không nên kiêu ngạo như vậy biết không! Cẩn thận không ta đánh ngươi!”

    “Hừ ~~~ “

    “!!!”

    Ban đêm đóng cửa, Chước Tử đếm tiền trong hộp, cực kỳ vui vẻ, trở về bồn hoa ngủ một giấc vô cùng sảng khoái.

    Đêm khuya không một tiếng người, từng cơn gió im lặng thổi. Gió đêm tháng sáu nhẹ nhàng thổi qua, lũ yêu chìm trong giấc mộng đẹp, say sưa ngủ.

    Chước Tử đang ngủ say, mặt bỗng nhiên bị ai đó chọc chọc, nàng lắc lắc đầu, lẩm bẩm nói: “Đỗ tỷ tỷ, đừng làm loạn”, một lúc sau lại vẫn bị chọc, nàng giận dữ, yêu quái cũng xấu ngủ! Nhưng nhìn thấy kẻ trước mắt là mình người đầu rắn, lập tức mắng không nổi, cố gắng nuốt xuống: “Vị đại hiệp này, muốn làm gì?”.
    Vừa nói xong, thấy ả ta cúi người, cái lưỡi thò ra thụt vào, suýt thì chạm cả vào mặt nàng, cười một cách dữ tợn: “Một đóa thược dược thật xinh đẹp, vừa hay bắt về dâng tặng cho Giới Chủ nấu canh bổ dưỡng”.

    “…”, Chước Tử bỗng cảm thấy đây nhất định là canh thập toàn đại bổ phiên bản phát triển cực kỳ xấu xa! Nàng cúi thấp cành lá phía sau, mồ hôi lạnh rơi đầy cánh hoa, cười khan: “Tỷ tỷ, ta ăn không ngon đâu, yêu lực lại còn cực thấp nữa”.

    Xà tinh* cười khẩy: “Trong lục giới, thược dược thành yêu rất ít, có linh khí vô cùng tinh khiết lại càng ít hơn. Nếu không phải ở đây phát hiện ra ngươi, ta còn không tin nhân gian có loại thược dược tốt nhường này, đoán rằng ngươi đến từ Thần giới. Theo ta trở về nấu canh bổ đi!”.

    *Xà tinh: yêu tinh rắn

    Chước Tử hét lên một tiếng, móng vuốt kia chưa kịp chụp tới, đã thấy bùn đất dưới rễ cây bật lên, cùng với một tiếng “Sút…”, một cước đá vào bụng xà tinh, loáng cái đã bay lên trời, biến thành một chấm sáng nhỏ…

    Tân Nương vẫn còn đang mơ màng ngủ, lẩm bẩm: “Ầm ĩ chết đi được, còn có hay không hơn nửa đêm…có hay không ý thức tập thể, đạo đức để đâu…”.

    Chước Tử ngay lập tức thấp giọng vái nàng ta một vái: “Tân Nương thật là khí phách”, sau cùng cả người nổi da gà, mới vừa rồi vậy là có xà tinh, xà tinh bị bệnh kia là của ma giới? Dâng cho lão đại của bọn chúng nấu canh có ý là… nấu thành canh cho Giới chủ của Ma giới uống? Nàng lặng im suy nghĩ, chẳng lẽ tin đồn lúc trước, lão đại của Ma giới sắp không xong, là thật?

    Vậy thì gay go rồi! Nếu đúng như thế, nàng chẳng phải sẽ trở thành thuốc bổ mà chúng nhân ma giới ngày đêm nhòm ngó hay sao? Chước Tử trái nhìn sang Đỗ Quyên, phải nhìn sang Bách Thụ ca, hu hu hu, không ai tỉnh dậy hết, nàng đang rất muốn ôm ai đó khóc một chút.

    Người của Ma giới vốn quen hoành hành ngang ngược, nếu như trở thành mục tiêu cho bọn chúng thì nguy to rồi. Chước Tử biến thân, chân vừa chạm đất, đã là một thân xiêm áo màu hồng phấn, bay bay trong gió đêm, vô cùng xinh đẹp.

    Nàng nhảy lên một cái, qua cửa sổ mà vào, tìm được quyển sách nhỏ mà Thư Sinh cho nàng lần trước, nhìn những hình vẽ ngoằn ngoằn ngoèo ngoèo bên trong bỗng cảm thấy dạ dày cũng đau. Nếu có Thư Sinh ở đây thì tốt rồi, hắn rất giỏi vẽ mấy thứ này.

    Hòa xong chu sa, Chước Tử nhảy lên nóc nhà, nhìn chăm chú vào khoảng không, cẩn thận nhớ lại ngày đó Thư Sinh vẽ thế nào. Nhớ lại tới bảy tám lần, mới bắt tay vào vẽ.

    Sớm hôm sau, lũ yêu trong hậu viện thức dậy, hàng loạt tiếng ngáp vang lên, rũ sạch sương mai, tận hưởng ánh mặt trời ấm áp, một buổi sáng mới tốt đẹp làm sao! Tâm Nương dụi dụi mắt, nghiêm túc nhìn lên nóc nhà mấy lần, ngạc nhiên hỏi: “Khách điếm của chúng ta từ bao giờ có con quái thú nằm đó?”.

    Lũ yêu rối rít trèo lên cây, nhìn một chút, rối rít nói:

    “Oa, tiểu quái thú thật là hoành tráng”.

    “Ánh mắt kia còn không cân, bên lớn, bên nhỏ, không biết ước lượng, thật kém cỏi”.

    “Trên cổ nó là cái gì? Khóa sư tử?”.

    “Quá xấu, không điểm!”.

    Chước Tử ở trên nóc nhà vừa mới vẽ xong nét cuối cùng, âm thanh líu ríu bên kia truyền vào tai, càng nói càng sôi nổi, cho đến khi nghe thấy cái gì mà “Kém cỏi, không điểm”, lập tức đứng dậy, giận dữ quát: “Tất cả các ngươi, đều đi quỳ gối giặt đồ hết cho ta!”.

    “…”

    Nàng có thể vẽ được như vậy đã là tốt lắm rồi! Chước Tử hừ nhẹ, xuống phòng bếp nấu nước tắm, mực đỏ dính đầy trên người, trên mặt, nàng vẽ một buổi tối dễ dàng lắm hay sao, còn bị đánh giá không tốt, vùi dập một cách không thương tiếc. Có điều… con tỳ hưu kia có chắc là có tác dụng tương đương lúc trước, bảo vệ yêu lực của bọn họ không ngừng không nghỉ chứ?

    Chước Tử thấp thỏm trông coi khách điếm hai ngày, cũng không thấy có người của Ma giới tới tìm, chẳng lẽ xà tinh kia bị đá đến hỏng cả đầu óc?

    Đợi đến ngày thứ ba, Chước Tử đang định đóng cửa, còn một cánh cửa cuối cùng, liền cảm thấy một cỗ âm khí thổi vào. Nàng dừng lại một chút, lặng lẽ đóng nốt cửa. Đi về phía hậu viện, thấy mọi người đang đánh bài, đi đến gần bỗng nhiên xoay người, cầm phấn hoa trong tay ném ra, lập tức thấy âm khí bám theo phía sau hóa thành hình người, lại là xà tinh!.

    Chước Tử tiện tay cầm mấy quân bài trên bàn ném vào mặt ả ta, hét lớn: “Đánh ả!”.

    Mọi người cáu kỉnh! Bọn họ càng muốn đánh Chước Tử, được không? Còn đại tam nguyên, đại tứ hỉ, thập tam yêu* của ta a a a! Đều tại ngươi, bị tên xà tinh bệnh tật làm cho loạn cả lên!

    *Đại tam nguyên, đại tứ hỉ, thập tam yêu: Các nước bài thắng trong trò chơi mạt chược (một môn chơi bài của người Trung Hoa).

    Chước Tử hét một tiếng, lũ yêu nhào tới vây quanh, tràn đầy khí thế muốn đánh cho xà tinh một trận sưng người, đánh cho ngay cả cha mẹ ả ta cũng không nhận ra được, lúc ấy mới hả giận.

    Bà Bà có lòng bắn ra một sợi dây leo vô cùng chắc chắn, cuốn lấy xà tinh, vứt ả ta xuống bên cạnh giếng.

    Xà tinh ánh mắt lặng như băng nhìn bọn họ chằm chằm: “Nếu để cho tôn giả của Ma giới biết được, các ngươi nhất định phải chết!”.

    Thu Cúc lườm ả ta một cái, trên tay nổi lên hàn băng giống như dao găm: “Nói như vậy, là ngươi muốn chúng ta phải giết người diệt khẩu?”.

    Cây kim tiền liếc ả một cái: “Quả nhiên là xà tinh bị bệnh, tự tìm đường chết”.

    “…”

    Chước Tử ngồi xổm xuống nhìn ả ta, hỏi: “Nói đi, ngươi còn mang theo bao nhiêu người nữa”.

    Xà tinh cười lạnh: “Ngươi đoán thử xem”.

    Chước Tử đứng dậy, khoanh tay trước ngực, ánh mắt khẽ đảo: “Đánh ả”.

    “…Ta nói”, Xà tinh hít hà mấy hơi, nói: “Tả hữu sứ giả của Ma giới, bốn tôn giả, sáu hộ pháp, tám tộc nhân Ma tộc, bảy mươi hai thị vệ, một trăm tám mươi…”.

    Chân Chước Tử mềm nhũn: “Đừng tưởng kể bừa nhiều người như thế ta sẽ tin ngươi! Đánh ngươi nữa đó!”.

    Xà tinh cầu xin tha thứ: “Đều là thật, bởi vì liên quan đến chuyện lão đại và người kế nhiệm, nên tất cả mọi người đều muốn tranh công dâng lên tiên dược, mà thược dược hoa yêu nổi bật trong số đó, là hàng thượng đẳng!”.

    Tân Nương vội vàng đỡ lấy Chước Tử: “Lão Đại đừng khóc, đứng thẳng lên! Cô là hàng thượng đẳng đó!”.

    Lời này không mang lại chút tác dụng an ủi nào, Chước Tử khóc lăn: “Ta không muốn bị làm thịt… Ta không muốn bị ăn sống… Hàng thượng đẳng em gái ngươi ấy!”.
     
    PhươngThảo and Túc Mạch like this.
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 23: Chước tử trắng nõn ở trong bồn tắm
    Chước Tử biết chắc mình không có khả năng ngăn cản quân đoàn Ma Giới, lại nghĩ đến cảnh mình bị tóm đi nấu canh, thực sự vô cùng kinh khủng.

    Lũ yêu ngồi đến mọc mốc gần Chước Tử, lần lượt đưa ra đối sách, một lúc sau mới nói: “Lão Đại, Thư Sinh đâu rồi, không phải hắn rất lợi hại sao?”

    Toàn thân Chước Tử trầm xuống, ý vị quay đầu lại: “Hắn có việc phải đi, chỉ nhắn là sẽ nhanh trở về thôi.”

    Tân Nương không nhịn được liền hỏi: “Cô không hỏi hắn đến đâu hả?”

    “Oa oa oa, không hỏi rồi.”

    Thu Cúc liếc nàng một cái: “Ngu ngốc, thế thì chờ bị ăn đi.”

    “Oa oa oa.”

    Nàng ngoáy ngoáy lỗ tai: “Ngươi tìm Yêu Vương cầu cứu đi. Ma Giới tìm đến tận nhà chém giết, thân là kẻ đứng đầu mà không thấy chút động tĩnh nào vậy.”

    Bách Thụ ca giơ tay: “Không được đâu, nghe nói Yêu Vương đã già nên buông tay rồi, còn mấy vị vương tử thì không ngừng tranh ngôi đoạt vị, đến đấy có khi cũng bị đem hầm làm thuốc bổ thôi. Yêu ăn yêu là chuyện không hiếm, huống chỉ là nơi rắc rối như vương tộc.”

    “Ặc…”. Chước Tử tiếp tục ngồi đào tường, cuộc đời một mảng đen tối. Nàng hơi ngẩng đầu nhìn trời xanh lam, Thư Sinh ơi, nếu ngươi không về nhanh gặp ta lần cuối cùng thì ta sẽ bị ăn luôn đấy.

    Ban đêm, đang ngủ, Chước Tử len lén đi ra, nhìn đồng bọn say sưa ngủ đầy sân, giơ hai tay lên, chân trái trụ, chân phải vẽ lên mặt đất, niệm chú thuật, tay vẫy ra một làn gió, phất lên mặt mọi người. Gió mát thoang thoảng, từ từ ru người ta vào giấc mộng. Lũ yêu liền hóa thành bảy quả cầu nhỏ, yên lặng rớt trên mặt đất.

    Nàng cầm xẻng đào một hố sâu, thả mấy viên tiểu cầu vào bên trong, lấp đất lại thật kín. Sau lại lấy mấy cây cỏ rải lên trên, khi bình minh lên, nơi này chỉ là một mảng cỏ. Làm xong việc thì mồ hôi trên trán cũng chảy đầy mặt.

    Quét dọn trước sau sạch sẽ, cho Đại Hoàng ăn no, dặn dò nó phải theo Mễ thúc cách vách. Ma khí càng lúc càng đậm, dần dần lan tới trấn Trạng Nguyên. Nàng hít một hơi thật sâu, đi vào phòng viết thư từ biệt Thư Sinh. Sau đó nhảy lên nóc nhà, nhìn thấy dáng vẻ oai phong đảo qua đảo lại của tỳ hưu kia trong bóng đêm, chợt cảm thấy tràn đầy cảm giác tội lỗi.

    Nàng ngồi cạnh nó, nhìn đám mây đen càng lúc càng đến gần. Mặc dù tỳ hưu trận có tác dụng nhưng xà tinh đã chỉ điểm nơi này, cho dù có giấu cũng bị tìm ra thôi.

    Mây đen bao trùm, lắng tai nghe ngóng, nghe thấy tiếng gầm thét của thiên quân vạn mã. Chước Tử đứng lên, một thân quần áo trắng mỏng manh như đóa thược dược nở rộ trong đêm tối, tay áo bay phấp phới, ánh mắt sáng rực nhìn chằm chằm phía xa, xem cái chết nhẹ tựa lông hồng.

    Khi Thư Sinh trở lại trấn Trạng Nguyên, chỉ thấy ánh nắng tràn ngập, thời tiết đầu thu thật là tốt. Khom người đi vào đường tắt nhỏ, hai tay để trong tay áo, hàng xóm thấy hắn trở về đều ra chào hỏi. Vốn nghĩ đến cửa sẽ hù dọa Chước Tử, nhưng đến khách điếm, thì thấy cửa lớn đóng chặt. Hắn nhìn chừng chừng, lùi lại phía sau vài bước, đúng là khách điếm Đồng Phúc mà.

    Đại thúc bên cạnh thấy hắn cười nói: “Chưởng quầy đã về rồi.”

    Thư Sinh cười cười: “Có thể cho hỏi… nơi này đóng cửa bao lâu rồi?”

    “Mới hôm trước thôi. Hai ngày trước cậu đi vẫn còn mở cửa, náo nhiệt lắm.”

    “Cám ơn nhé.”, Thư Sinh đi đến hậu viện, lập tức phát hiện có gì không đúng, không thấy cây mộc lan cao chọc trời đâu nữa. Bình thường Tân Nương hay biến thành người để tránh chú ý, cũng sẽ tạo ra một thân giả ở nơi này. Vội vàng đến sân, nhìn vào bồn hoa, chỉ thấy một đám cỏ dại.

    Khách điếm mơ hồ có trận pháp bao quanh, gần giống như tỳ hưu trận nhưng lại không hẳn thế, hắn gọi tên Chước Tử, mơ hồ thấy mùi của nàng dưới bãi cỏ. Giơ tay nhẹ nhàng, thì thấy bùn đất lộ ra, mấy quả cầu bay lên. Vung tay một cái, cầu vỡ tan, Tân Nương và mọi người hóa thành người rơi xuống đất, rơi xuống chóng mặt không nói thành lời.

    Thư Sinh ngồi xuống hỏi: “Chước Tử đâu?”

    Thu Cúc lập tức mắng: “Cái đồ Chước Tử ngốc nghếch! Thế mà lại phong ấn chúng ta, tự mình chạy đi chịu chết!”

    Hồ Lô mập nghẹn ngào nói: “Nhất định Lão Đại bị băm thành từng mảnh nhỏ rồi, sao lại ngốc thế cơ chứ, mọi người cùng nhau chiến đấu có phải tốt hơn không? Chúng ta không sợ chết mà.”

    Đỗ Quyên thở dài: “Lão Đại sợ chúng ta chết.”

    Thư Sinh nhíu mày: “Sao lại thế?”

    Tân Nương gạt lệ: “Sau khi ngươi đi, một con xà tinh tìm đến, ả nói muốn đem Chước Tử chữa bệnh cho Ma Chủ. Sau đó chúng ta bắt được ả nhưng trên toàn Ma Giới ai cũng đã biết chuyện này. Sau đó, Chước Tử đem chúng ta phong ấn ở chỗ này, chắc là tự mình đi nghênh chiến rồi.”

    Thư Sinh liếc qua sân một lượt, không phát hiện ra dấu vết của xà tinh, đứng dậy nói: “Trông coi khách điếm cho tốt, ta đi tìm Chước Tử!”

    Nói xong liền nhảy lên trên trời, nhìn sắc đỏ sậm… Trận tỳ hưu đã bị lệch một bên, cảm thấy bất an. Đã được hai ngày nếu ăn ngay lập tức thì e là Chước Tử cũng đã bị Ma Vương nuốt vào bụng rồi. Nếu thực sự bị ăn rồi, hắn sẽ mổ bụng tên kia tìm hồn phách của Chước Tử, mang về dưỡng hơn ngàn năm cũng có thể khôi phục lại. Chỉ là hắn không hy vọng như thế, tốt nhất đừng để hắn có cơ hội làm thịt tên Ma Vương kia.

    Cửa vào của Ma Giới ẩn nấp ở nơi nào đó trên nhân gian, Thư Sinh đi vào một rừng cây nhỏ, bước thẳng đến một thân cây, đánh mạnh lên đó, thân hình nhoáng một cái đã vào được Ma Giới.

    Ma từ tâm mà sinh ra, chỉ cần có trong lòng có ma, thì đều có thể thành ma. Vì thế, người của năm giới còn lại, kẻ nào nặng ma tâm, ở trong này, đều có thể bị nhìn thấy hết, trông không khác gì những ma vật ở bên ngoài. Chỉ là có chút không giống nhau, đó là ma thì nhiều tà ác, trừ khi là sau khi thành ma lại niết bàn sống lại, mới có lòng hướng thiện. Bởi vậy, nơi này cực kì nguy hiểm, thông thường, người ngoài đều không muốn bước chân vào.

    Thư Sinh mở Yên Vũ Tán, bước qua đám xương, đứng lên tảng đá lớn màu xanh diên vỹ. Nâng mắt nhìn khắp nơi, rồi bay về phía có lệ khí nặng nhất.

    Ngã tư đường của Ma tộc rất ít người qua lại, thi thoảng mới thấy mấy tiểu điếm. Thư Sinh tìm đến nơi phát ra lệ khí kia, quả nhiên là nơi ở của vương tộc. Chỉ nhìn sơ qua một cái, ẩn thân đi vào bên trong.

    Không biết đang mở tiệc mừng gì trong cung mà vừa vào cửa đã thấy lũ quỷ nhảy múa loạn ngầu, nhìn thấy một cái bát to năm thước đặt ngay đại điện, phía dưới củi đang cháy phừng phừng, đun nước nóng sùng sục. Hắn nhíu mày, may là không ngửi thấy mùi hoa thược dược, nhưng nhìn bộ dáng bọn chúng thế kia, chắc cũng nhanh thôi.

    Hắn nghiêng đầu, khịt khịt mũi, quả nhiên có mùi hoa thược dược. Lần theo hướng đó, rẽ lại rẽ trên mấy cái hành lang quanh co, không khỏi cảm thán, thật sự là đám ma vật không có thẩm mỹ, xây cung điện như mê cung vậy. Rẽ đến mấy lần, mồ hôi trên trán chảy ròng ròng, hắn không thể xác định cái chảo kia có phải dùng để luộc Chước Tử hay không, nhỡ đâu chúng luộc nàng ở chỗ khác thì sao?

    Một lòng hối hả đi tìm người, có thể mơ hồ tìm nhưng lại không biết chính xác người ở nơi nào, mùi hỗn tạp ở Ma Giới thực sự quá nặng. Vất vả lắm mới cảm nhận được mùi hoa, lần theo nó tìm đến một căn phòng, nhìn thấy không có tỳ nữ canh cửa, liền nhấc chân bước vào phòng. Ai ngờ trong này là một bể tắm, nước xanh biêng biếc, cánh hoa ngập tràn. Khoan, đây không phải trọng điểm…Trọng điểm là Chước Tử đang tắm rửa ở bên trong kia, lại còn vui vẻ ca hát nữa chứ. Bộ ngực mềm mại trắng trẻo thấp thoáng hiện ra, hơi nước cùng cánh hoa bao quanh nơi phập phồng ấy.

    Thư Sinh: “…”, máu lập tức ngừng chảy.

    Đây nhất định là do ông trời thương xót bù đắp cho việc hắn chưa được đi tắm ôn tuyền cùng Chước Tử mà!!!

    Chước Tử đang thoải mái ngâm mình, chợt khịt mũi, ngoái trước nhìn sau thử hỏi: “Thư Sinh ngốc à?”

    Vừa gọi một tiếng đã thấy bóng dáng cao gầy của một người, đưa lưng về phía mình, đang ngồi chồm hổm ôm cái ô dựng thằng, lẩm bẩm: “Thiên địa huyền hoàng, vũ trụ hồng hoang...... Hạ qua đông đến, thu hoạch vụ thu đông giấu. Nhuận dư thành tuổi, luật lữ điều dương…”

    *Thư Sinh là đang đọc bài thơ sau

    “Thiên địa huyền hoàng, vũ trụ hồng hoang.

    Nhật nguyệt doanh trắc, thần tú liệt trương.

    Hàn lai thử vãng, thu thâu đông tàng.

    Nhuận dư thành tuế, luật lữ điệu dương.

    Vân đằng trí vũ, lộ kết vi sương.”

    Dịch nghĩa: Thuở trời đất mới sinh ra bầu trời thì tối đen, mặt đất có màu vàng. Vũ trụ hình thành trong trạng thái hoang sơ, hổn độn và mờ mịt. Ban ngày mặt trời từ từ lên cao tới đỉnh đầu rồi xế dần, mặt trăng ban đêm mỗi tháng tròn đầy rồi lại khuyết. Sao hôm và sao mai phân chia ngày và đêm. Tiết trời hết lạnh rồi tới nóng, mùa thu thì thu hoạch để tàn trữ cho mùa đông. Một năm tích lũy lại có ngày dư thừa là năm nhuận. Người xưa dùng cách tính “lục luật lục lữ” để điều hòa âm dương. Hơi nước bốc lên thành mây bay rong rõi khắp nơi rồi gặp lạnh tụ lại mà thành mưa. Hơi sương vào đêm gặp tiết trời lạnh đọng lại kết thành sương mù.

    Đây là cái gì vậy, Chước Tử nhìu mày, bơi lại, một thân ướt sũng, nước còn nhỏ trên cánh tay ngọc, giơ tay kéo áo Thư Sinh: “Thư Sinh ngốc.”

    “Chờ… chờ một chút… để cho ta từ từ chậm một chút. Nàng nhanh mặc quần áo vào đi, Hạ qua đông đến, thu hoạch vụ thu đông giấu...... Không đúng, bối qua, trọng đến...... Thiên địa huyền hoàng......”

    “…”. Chước Tử hoài nghi liệu Thư Sinh có phải là Cao Nhân hay không! Hai người rõ ràng không giống nhau. Không được rồi, phải tìm quần áo mặc vào đã.

    Nghe tiếng nước ào ào, tiểu hắc nhân lại nhảy ra kêu gào: “Nhìn đi, liếc mắt nhìn một cái đi! Uổng phí Chước Tử không mảnh vải ngay phía sau, ngươi có còn là nam nhân không hả?”

    “A… không được… Nhật nguyệt doanh trắc, thần túc liệt trương…”

    Còn chưa quay lưng lại đã thấy Chước Tử ngồi chồm hỗm trước mắt, trên gương mặt hồng phấn còn vương mấy giọt nước, hoàn toàn… không cầm cự nổi nữa rồi…

    “Chưởng quầy… máu mũi kìa!”

    “…”

    Chước Tử thấy hắn ôm đầu đau khổ, lay lay cánh tay hắn: “Ngươi là tới cứu ta đúng không?”

    Thư Sinh lúc này mới nhớ tới chính sự, nghiêm túc gật đầu: “Đúng vậy!”

    Chước Tử cười hắc hắc: “Nhưng mà hoàn toàn không cần đâu, ngươi xem, ta ăn ngon uống ngon, bọn họ mỗi ngày đều cho ta ăn rất nhiều thịt, chiếu cố thật tốt, làm ta phát ngại, đang muốn cáo từ nhưng bọn họ lại không cho ta đi, cứ khăng khăng đòi giữ lại.”

    “Ngu ngốc”. Thư Sinh cười khổ, “Bọn họ chính là vỗ béo nàng rồi thịt đấy, vừa rồi ta đi từ đại điện vào thấy đang có tiệc rượu, nhưng lại cũng đang đun một nồi nước thật to.”

    Chước Tử giật mình, đầu run lên, túm lấy tay hắn, nghiêm túc nói: “Chưởng quầy, chúng ta mau đi thôi!”

    Lại bị thân thể mềm mại kia chạm vào… Thư Sinh cảm thấy mình đã sống cùng trời đất như thế, có thể bất động trước thần tiên xinh đẹp, yêu ma quyến rũ nhưng lại không thể nhìn thẳng vào Chước Tử. Quả nhiên năm đó gây ra tội lỗi mà.

    “Chưởng quầy, đừng ngẩn người nữa.”

    Thư Sinh thấy nàng chạy về phía cửa vội vàng kéo lại: “Trước cửa có người, chúng ta nhảy qua cửa sổ đi.”

    “Được!”, Chước Tử nói xong liền chạy đến mở cửa sổ nhảy qua, vừa mới nhảy lên, mũi chân nhấc lên thì như có người bị túm lại, kéo nàng ngã bịch lên mặt đất, làm nàng đau đến hô cha gọi mẹ.

    Thư Sinh cũng không lường trước tình huống như thế, đỡ nàng dây, cái mũi bị đập sưng đỏ! Hai má cũng ngã dập xuống! Hắn đưa tay nhẹ nhàng lau cho nàng, dừng lại một chút, ngón tay điểm lên trán nàng, lúc này mới hiểu ra: “Ma Vương phong ấn yêu lực của nàng rồi.”

    Chước Tử đau khổ nói: “Thế giờ làm sao đây?”

    “Chắc phải một hai ngày nữa mới tan, nào lại đây, đứng dưới Yên Vũ Tán.”

    Nghe thấy lời này, trong lòng Chước Tử không thấy sợ hãi nữa, bởi vì Thư Sinh đang ở bên cạnh rồi! Vừa ngẩng đầu đã thấy Thư Sinh biến về bộ dáng Cao Nhân. Thấy thần sắc lạnh lùng của Cao Nhân, nàng thực sự muốn nói hai người các ngươi thực sự không giống nhau chút nào hết, ngươi không phân liệt thì ta nhìn cũng đến phân liệt luôn.

    Thư Sinh vừa đưa tay ôm nàng thì thấy cửa mở ra, một đám tỳ nữ lao vào.

    Chước Tử giơ hai tay bung ô, thấy bọn chúng ùa lại mới cảm nhận được nguy hiểm cực độ. Chính vào lúc gió nổi lên, Thư Sinh ôm nàng nhảy qua cửa sổ, để lại phía sau một trận kêu gào ầm ỹ.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 24: Đêm nay chúng ta cùng ngủ nhé
    Rừng rậm ở Ma Giới giống như mê cung vậy. Những cành cây nhỏ, thấp, sà xuống rễ cây, giống như dây leo chằng chịt quấn vào nhau. Vừa nhảy ra khỏi cửa sổ là sa vào ngay mê cung.

    Thư Sinh ôm Chước Tử bay về phía trước, lấy gió làm kiếm, quầng sáng kia vào chạm vào chỗ nào, chỗ đó liền bị chém tan thành mây khói. Chước Tử vừa hết choáng váng, tay nắm chặt ô run rẩy, cố hết sức chịu đựng, càng lúc càng run hơn. Thư Sinh ôm chặt lấy nàng, thấp giọng nói: “Sẽ ra ngoài nhanh thôi, đưa ô cho ta”.

    Chước Tử cắn răng nói: “Không sao!”.

    Thư Sinh không hề nghĩ tới việc Ma Vương lại nhốt Chước Tử ở một nơi trồng toàn loại cây quỷ mị này, thảo nào, khi nãy, chỗ nào cũng có mùi của Chước Tử. Căn phòng kia chính là một cái vòng bảo hộ, ở bên trong thì không sao, ra đến bên ngoài, chính là chuyện nguy hiểm đến tính mạng. Huống hồ, Chước Tử lại không còn một chút yêu lực nào.

    Có ô che, cũng không ai có thể nhận ra bọn họ có gì khác thường. Thư Sinh bước đi nhanh hơn, ra khỏi rừng cây, chính là nơi tiếp giáp với nhân gian. Bước từng bước một, nhìn xuống Chước Tử, đã hôn mê bất tỉnh, nhưng tay vẫn kiên trì nâng lên. Cúi người đặt nàng xuống, thu ô rồi lại ôm nàng quay trở về khách điếm.

    Nhìn thấy trấn nhỏ quen thuộc, ngay cả hắn cũng cảm thấy một cảm giác thân thiết. Về đến khách điếm, cẩn thận đặt nàng lên giường, đắp chăn cho nàng: “Ngủ một giấc là sẽ không sao”.

    Nhìn thấy Chước Tử ở trong mơ mà chân mày nhăn lại, không biết là đang mơ thấy ác mộng gì. Thư Sinh cứ thế nhìn một lúc lâu, đứng dậy, chuẩn bị xuống lầu đun nước, pha trà cho Chước Tử. Đi qua cái bàn, trông thấy bên trên có đặt một phong thư, chữ viết ngoằn ngoèo, là do Chước Tử viết. Cầm lên đọc, liền bị lời mở đầu “Thư biệt ly” dọa cho sợ hết hồn. Đọc tiếp, đại ý chính là ta sắp bị người của Ma Giới tới bắt đi nấu canh rồi, chưởng quầy, ngươi đừng có mà lười biếng, cho dù có mưa có gió cũng phải mở cửa đón khách, tuyển lấy một tiểu nhị tốt. Nhìn hai trang giấy, cũng không hề thấy câu nào của Chước Tử dặn dò hắn phải chăm sóc bản thân thật tốt. Cuối cùng cũng nhìn thấy hai chữ “chăm sóc”, đọc thêm một chút, cũng là bảo hắn chăm sóc Đại Hoàng cho tốt! Đừng quên cho nó ăn!

    Trong lòng ăn dấm chua kiểu này không quen cho lắm… Thư Sinh ngồi xuống mép giường, đọc thư tiếp. Sau đó còn nói, cho dù hắn là một đại cao thủ đi chăng nữa, cũng không được bắt nạt lũ yêu ở trong hậu viện, muốn mọi người cùng nhau chung sống hòa bình. Còn có, mỗi ngày tưới hoa, bón phân, định kỳ xới đất…

    Thư Sinh thầm than trong lòng, hắn rõ ràng cũng cần có người chăm sóc, sao lại không dặn dò hắn chút nào chứ? Đọc xong một tờ, trên tay chỉ còn một tờ giấy mỏng cuối cùng, vừa nhìn mấy chữ xiêu xiêu vẹo vẹo bên trong, tim liền đập, đập… đập không ngừng.

    “Thư Sinh đần, khách điếm giao cho ngươi bảo vệ”.

    Hắn im lặng một lúc lâu, Chước Tử vẫn thường bảo hắn không được bán khách điếm, phải toàn tâm chăm lo cho khách điếm. Nhưng khi cảm thấy mình sắp chết, lại mang vật trân quý nhất đưa cho hắn bảo vệ. Nàng tin tưởng chính mình, cuối cùng là tin tưởng hắn. Nhìn sang Chước Tử đang say ngủ một lúc lâu, trái tim khẽ run lên, cúi người, nhẹ nhàng hôn lên môi nàng một cái, giống như chuồn chuồn lướt nước, vừa chạm vào đã tách ra, ngay cả nhiệt độ trên môi cũng chưa cảm thấy được, đã không dám tiếp tục, sợ làm nàng thức giấc.

    Chước Tử không hề hay biết, ở trong mơ vẫn còn đang bị quái thú cầm lang nha bổng đuổi theo, hô cứu mạng… Sắp bị ăn sạch mất rồi…

    &&&&&

    Ngày hôm sau, ngủ một mạch tới lúc mặt trời lên cao ba sào, Chước Tử mới thỏa mãn trở mình, khịt khịt mũi, mùi chăn này hình như không phải của mình. Hơi mở mắt, liền nhìn thấy màu chăn xám xịt, căn bản là không phù hợp với phong cách trong phòng nàng, rút ra kết luận… đây không phải là phòng của nàng.

    Nàng vội vàng đứng dậy quan sát, a… là Thư Sinh. Sờ trên người, y phục vẫn còn. Bước xuống đất, duỗi lưng một cái. Ngồi xổm, hé mắt nhìn xuống, xuyên qua lớp ván gỗ dày, liền trông thấy Thư Sinh đang ở trước tủ tiền gảy gảy bàn tính, không thể không cười cười, thật là biết điều, không cần nàng phải thúc giục, cũng tự mở cửa làm ăn.

    Trong phút chốc, cảm thấy cực kỳ vui mừng, im lặng, lại cảm thấy giống như đã quên mất chuyện gì đó rất quan trọng. Cẩn thận nghĩ lại, vỗ đầu một cái, thôi xong, bọn Hồ Lô mập vẫn còn đang bị nàng nhốt ở trong đất! Mặc dù sau năm ngày, linh cầu sẽ tự động vỡ ra, nhưng bây giờ rốt cuộc đã qua năm ngày hay chưa?

    Chước Tử nhảy lên thành cửa sổ, trong nháy mắt có loại cảm giác vừa thoát khỏi động ma, lại sắp sa chân vào hang sói. Bước từng bước một, chỉ cảm thấy mình sắp bị bọn họ đánh thành một xà tinh bệnh thứ hai. Bay người lên không trung, đã nhìn thấy trăm hoa đua sắc ở hậu viện, sôi nổi giống như họp chợ, đâu còn có dấu vết bị phong ấn? Hết sức ngạc nhiên, chẳng lẽ Thư Sinh thả bọn họ ra ngoài? Cũng có lý, nếu không, Thư Sinh sao lại bỗng nhiên chạy đến Ma Giới cứu nàng ra?

    Lũ yêu vừa trông thấy Chước Tử, ai nấy đều nhìn nàng với ánh mắt kỳ quái. Điều này hoàn toàn không giống với suy nghĩ lúc trước của Chước Tử, nàng nhìn lại mình, còn sờ sờ mặt: “Trên mặt ta có vết bẩn hay sao?”.

    Bách Thụ ca nhìn nàng chăm chú, không nói gì, chỉ chậc chậc sờ cằm.

    Chước Tử quay sang, nhìn lại những người khác, đều là vẻ mặt này. Ngay lập tức đen mặt, siết tay: “Đây rút cục là phản ứng gì? Muốn đánh ta thì nhanh tới đây! Nào, lại đây, đánh!”.

    Bà Bà giơ tay, hắng giọng nói: “Tối qua, bọn đệ biết Lão Đại trở lại, muốn bò qua cửa sổ vào thăm, cuối cùng lại nhìn thấy Thư Sinh đang hôn trộm tỷ”.

    Chước Tử: “…”

    Tân Nương vỗ vỗ đầu nàng, thật lòng nói: “Chúc mừng ngươi sắp rơi vào móng vuốt ma quỷ của Lão Đại”.

    Mọi người rối rít vỗ vỗ nàng “Bảo trọng”, “Trân trọng”, “Mười tám năm sau lại là một hảo yêu quái”. Chước Tử đỏ mặt: “Sao ta không biết chuyện này chứ, toàn nói nhảm”.

    Dứt lời, liền xoay người rời đi, gương mặt đỏ như phấn, vừa đi vừa lau miệng, trong lòng thầm nói không thể nào, nàng thật sự không hề cảm giác được cơ mà!

    Đến tiền đường, trông thấy Thư Sinh, Chước Tử ngay lập tức trốn ra phía sau, ổn định lại tinh thần rồi mới đi ra ngoài. Thư Sinh nhìn thấy nàng, cười nói: “Dậy rồi à?”.

    “Ừ”.

    Chước Tử quan sát hắn, lắc đầu. Thư Sinh thấy vẻ mặt nàng kỳ lạ, cười hỏi: “Sao thế?”.

    “Không có gì”.

    Mặc dù nàng nói là không có gì, nhưng khi Thư Sinh quay lưng về phía nàng, rõ ràng là có thể cảm thấy hai ánh mắt nóng bỏng kia. Tâm tình vốn không một gợn sóng lập tức bị kích động, chẳng lẽ hôm qua hắn vừa anh hùng cứu mỹ nhân thành công, sau đó Chước Tử cuối cùng cũng xiêu lòng với mình? Vậy là có thể tiến thêm một bước có phải không?

    Chước Tử không nhịn được, nhân lúc không có khách, đưa tay chọc lưng của hắn. Nhíu mày nhìn hắn chằm chằm, khiến cho Thư Sinh cảm thấy rất không được tự nhiên, đây là nàng sắp thổ lộ? Nhanh lên đi! Hắn sẽ lập tức gật đầu, sau đó nắm tay Chước Tử, chung bước bên nhau… Chờ đã, sao ánh mắt kia hoàn toàn nhìn không ra tình ý gì?

    “Thư Sinh đần… Tối qua, ngươi… hôn trộm ta?”

    “…”Thư Sinh dừng một chút, quay người. Chước Tử nhìn sát vào hắn: “Chưởng quầy, nói thật đi!”.

    “A… Có chút không nhịn được, liền…”

    Chước Tử che miệng, thật sự là có hôn nhẹ! Đại thẩm bán rau nhà sát vách nói, nụ hôn đầu tiên trong đời của các cô nương gia là vô cùng đặc biệt, nhưng nàng không hề hay biết, cứ thế bị cướp đi! Không vui chút nào! Nàng đạp hắn một cái: “Hừ! Đồ Thư Sinh háo sắc!”.

    Thư Sinh trong lòng thầm kêu khổ, quay người lại: “Chước…”

    Nhưng Chước Tử đã nổi giận đùng đùng, chạy đi rồi. Hắn thở dài một cái, đúng là không nên làm chuyện như vậy, hắn lúc ấy thật sự là không kiềm chế được… Một lúc sau thấy đại thúc bán gạo nhà sát vách đi tới, vẻ mặt ngay lập tức thay đổi, cười nói: “Ông chủ Mễ sao lại tới đây, vào uống chén trà nhé”.

    Ông chủ Mễ khoát tay, vuốt vuốt Đại Hoàng đang đứng vẫy đuôi ở cửa, nói: “Gốc hoa mộc lan của nhà cậu đẹp như thế, sao lại chặt đi, lâu năm như vậy, thật là đáng tiếc a…”

    Thư Sinh nháy mắt mấy cái, nghĩ ra, chắc là hai ngày trước, khi lũ yêu bị nhốt trong linh cầu, bị hàng xóm chú ý, lập tức tỏ ra cực lỳ kinh ngạc: “Gốc mộc lan kia chẳng phải vẫn ở chỗ này hay sao?”.

    Mễ đại thúc nháy mắt mấy cái: “Không thể nào!”.

    “Đúng là ở kia, không tin thúc tới nhìn xem”.

    “Ơ? Ơ!”, Mễ đại thúc gãi gãi đầu: “Chẳng lẽ ta nhìn nhầm thật rồi…”, cuối cùng lại nói: “Không chặt đi là tốt rồi, đều là bạn lâu năm trên phố, nhìn thành quen rồi”.

    Thư Sinh cười cười gật đầu: “Ta sẽ không làm trái lời dặn dò của lão chưởng quầy”.

    Đợi Mễ đại thúc đi rồi, hai tay hắn thu vào trong tay áo, nhìn cánh cửa có chút cũ rách, cười cười, muốn bảo vệ khách điếm này, thì ra không chỉ có lũ yêu trong hậu viện, còn có cả hàng xóm nữa.

    Buổi tối đi ngủ, Chước Tử mới vừa vào trong đất, Đỗ Quyên lại hỏi: “Lão Đại, có phải Ma Giới không nhằm vào cô nữa? Sao cả ngày nay không có chút động tĩnh gì?”

    Chước Tử dừng một chút, di chuyển đến vị trí thoải mái, duỗi thân cành: “Không biết nữa, có thể là thế, Thư Sinh trông thế thôi, nhưng rất lợi hại đấy”.

    Hồ Lô mập đung đưa trên giàn: “Vậy mà cô còn dám đạp hắn”.

    “…Sau này không cho nhìn lén nữa! Nếu còn nhìn lén, ta sẽ đạp bẹp!”

    Bách Thụ ca lẩm bẩm: “Thư Sinh kia hôn trộm cô cũng không bị đạp bẹp…”

    Không đợi Tân Nương nhấc chân, Chước Tử đã nhảy ra, nhanh chân đá một cái “A…”. Mọi người ngửa đầu chăm chú nhìn về phương xa, hướng mà Bách Thụ ca bay đi, âm thầm mặc niệm… Anh hùng, hẹn gặp lại!

    Mặt trời vừa ló dạng, những giọt sương còn đọng trên những chiếc lá, chầm chậm chảy xuống, thật đúng là một sớm mai tươi đẹp.

    Chước Tử ngáp một cái, bước ra khỏi bồn hoa, tinh thần sảng khoái. Đi tới tiền đường, vừa xếp xong bàn ghế, liền trông thấy Thư Sinh đang đứng không xa lắm, nàng nhìn hắn: “Chưởng quầy, chào buổi sáng”.

    Thư Sinh hơi khựng lại, sau đó bước lại gần, nhìn Chước Tử nói: “Sau này sẽ không làm những việc khiến nàng không vui nữa”.

    Chước Tử mờ mịt, cuối cùng nhìn hắn chằm chằm: “Thư Sinh đần, ngươi đã làm gì để ta không vui rồi?”.

    Nhìn vẻ mặt mờ mịt của nàng, Thư Sinh trong lòng âm thầm gạt lệ, hắn đã quên mất, một thân Chước Tử căn bản toàn là thịt, mà khối thịt kia lại không mảy may có chút tình cảm yêu đương nào. Ngay cả khi hắn tắm, hay khi nàng tắm rửa, có nhìn thấy nhau, nàng cũng đều không ngạc nhiên hay kinh sợ. Ngược lại, hắn lại cảm thấy hôn trộm Chước Tử là một tội ác tày trời, thật ra thì nàng không hề có khái niệm này, chẳng qua chỉ cảm thấy “Chưa được nàng đồng ý mà đã hôn nàng, việc này không công bằng, cũng không đúng”.

    Trong nháy mắt, Chước Tử biến đổi bảy tám vẻ mặt khác nhau, kéo kéo ống tay áo của hắn, hỏi vào việc chính: “Bọn người của Ma giới có phải sẽ lại đến nữa hay không?”.

    Thư Sinh trong lòng vẫn bi thương, đáp: “Chắc chắn sẽ còn đến nữa”.

    Trái tim nhỏ bé của Chước Tử đập mạnh hơn hột chút: “Vậy chúng ta phải làm sao bây giờ? Không lẽ cứ ngồi chờ chết?”.

    “Là chờ… nhưng không phải chờ chết, mà là chờ bọn chúng tới”.

    Chước Tử nước mắt tuôn rơi, thế thì có gì khác nhau cơ chứ!

    Thư Sinh cười cười, nói: “Yên tâm đi, có ta đây rồi”.

    Chước Tử hơi ngước mắt nhìn, người kia vẫn ung dung bình tĩnh như cũ, thật giống như cho dù trời có sập xuống, hắn cũng không sợ. Thư Sinh tự mình đánh giá, nếu như trong suy nghĩ của Chước Tử không hề có khái niệm nam nữ thụ thụ bất thân, điều này… Vẻ mặt phút chốc thoải mái hơn nhiều, cúi người nói với nàng: “Chước Tử, tối nay, chúng ta ngủ cùng nhau, có được không?”.

    “…”

    Hắn đây là… ngứa da sao?
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 25: Bồng lai cửa biển đến tiên giới
    Đụng phải tên đầu gỗ Chước Tử này khiến Thư Sinh trăm nỗi tương tư mà không thể giãi bày dù có dụ dỗ thế nào chăng nữa. Mang tâm trạng không mấy vui vẻ nhảy lên nóc nhà, một tay cầm mực và nghiên, chuẩn bị vẽ bức tranh mà theo nàng là “xấu như gà bới”. Hắn liếc mắt nhìn tỳ hưu kia, đối với kẻ mới thì như vậy cũng không tệ lắm.

    Hạ bút chấm mực, cố gắng không chạm vào tỳ hưu kia. Tuy không phải là tác phẩm tốt nhất nhưng cũng không bị phá vỡ một cách nhanh chóng được.

    Chước Tử ngồi ở bồn hoa ngáp lên ngáp xuống, chuẩn bị đi ngủ.

    Tân Nương cúi người ghé vào tai, thì thầm: “Lão Đại, cô với Thư Sinh là quan hệ gì thế?”

    Chước Tử cố nghĩ rồi đáp: “Thực sự chỉ là chưởng quầy và tiểu nhị thôi mà!”

    “… Nhưng ta thấy rõ ràng rất giống tình nhân nhé, nếu không sao Thư Sinh phải liều mình xông vào Ma Giới đầy rẫy nguy hiểm ấy để cứu cô?”, Tân Nương kinh sợ: “Hay là hắn muốn vỗ béo cô rồi mần thịt?”

    Chước Tử phản xạ theo bản năng, run lẩy bẩy: “Nếu muốn thì đã sớm ăn rồi.”

    Cây kim tiền sờ cằm: “Chẳng lẽ tối hôm ấy hắn hôn ngươi vốn là định ăn ngươi nhưng do bị chúng ta phát hiện nên đành dừng lại?”

    Chước Tử nuốt khan, đứng bật dậy lao đi tìm Thư Sinh. Vừa đặt chân lên mái nhà đã thấy trên đầu một con tỳ hưu thật to lớn đang đong đưa bàn chân. Định bước tới gần thì nó lại quay đầu nhìm chằm chằm, như hổ rình mồi. Chước Tử mặt mày hốt hoảng, quay người tính bỏ chạy, chưa chạy được hai bước đã bị nuốt chửng.

    “…”

    Thư Sinh sau khi hoàn thành bức tranh thì lên giường nằm, trên chăn còn mùi của thược dược, có thể ngủ thật ngon. Cho dù hắn không cần phải ngủ nhưng cũng có thể ngủ đủ năm canh giờ!

    Cái đầu nhai đi nhai lại, cau mày, cắn mấy cái, rồi chán ghét phun nàng ra. Chước Thử bị lăn hai vòng trên nóc nhà, khắp người bẩn thỉu, thiếu chút là bị dọa sợ chết luôn. Lại nhìn cái đầu to kia, hợp bên trái đớp bên phải. Nàng lau lau mặt, nhất định lại là đồ kỳ quái gì do Thư Sinh tạo ra rồi.

    May mà cái đầu kia không có nước dãi chứ không Chước Tử nhất định sẽ giết Thư Sinh, tìm hắn tính sổ đã!

    Nàng vừa đặt chân vào phòng hắn, Thư Sinh đã dựng thẳng lỗ tai: “Chước Tử à?”

    Trong khoảnh khắc Chước Tử định đi tới gần giường thì nhìn thấy một cặp mắt đen láy sáng rực, yếu ớt nhìn hắn: “Thư Sinh ngốc, vừa nãy ta bị cái đầu to trên nóc nhà ngoạp một miếng nuốt chửng đấy.”

    Thư Sinh cười bò: “Nhưng nó nhả nàng ra luôn mà.”

    Chước Tử trợn mắt: “Làm sao ngươi biết?”

    Thư Sinh nghiêng người, chống tay xuống giường, giơ tay bới tóc, cười nói: “Đó là Ác Thần Thú, nổi tiếng tham ăn, chính vì quá tham ăn nên đến cơ thể của mình cũng ăn luôn, còn sót lại mỗi cái đầu. Nó là bức tranh do ta vẽ, những kẻ không có ý tốt sẽ bị xơi tái nhưng khách trọ của khách điếm nó sẽ không động đến, người trần… không hợp khẩu vị.”

    “Bảo sao lại nhả ta ra.”, Chước Tử ghé mắt nhìn hắn, tuy không có nét tà mị quyến rũ như Cao Nhân nhưng càng nhìn càng thuận mắt dáng vẻ tự nhiên rạng rỡ này. Liền muốn giơ tay chọc chọc mặt hắn: “Thư Sinh, rốt cuộc đâu mới là diện mạo thật của ngươi?”

    Thư Sinh bặm môi nhìn nàng, không đổi sắc mặt, bảo sao thược dược cho dù ở lưu lạc nghìn năm ở lục giới cũng không bị nhiễm thứ gì không sạch sẽ: “Nàng thích diện mạo nào?”

    Chước Tử chớp mắt nghĩ nghĩ: “Đều thích nhưng mà… thích bộ dáng của chưởng quầy này hơn.”

    Thư Sinh tò mò hỏi: “Vì sao?”

    “Không có cảm giác xa cách, tuy không có vẻ quá mạnh mẽ, cường tráng nhưng thật ra rất lợi hại.”

    Thư Sinh cười cười: “Cuối cùng ta cũng biết tại sao mọi người cứ luôn sợ ta, hóa ra là vì không đủ gần gũi. Muốn hóa thành dáng vẻ gì cũng được, nếu nàng thích thế này thì từ nay về sau cứ để thế này thôi.”

    Chước Tử vui vẻ gật đầu: “Chưởng quầy đúng là trẻ nhỏ dễ bảo nha.”

    Sau khi trở về từ bữa tiệc ấy, Thư Sinh cũng đã không cần che giấu tung tích nữa, dùng diện mạo nào để xuất hiện cũng như nhau cả. Cứ ngỡ thân thể kia sẽ không được Chước Tử ưu ái nhưng không ngờ lại được thế này. Ngắm Chước Tử hồi lâu, không kìm được tiến đến gần nàng, khi nhận ra thì đã chóp mũi đã chạm vào nàng. Chước Tử lập tức bùng nổ, như con thỏ nhỏ nhảy giật về phía sau: “Á, đồ Thư Sinh háo sắc!”

    “…”. Hình tượng tốt đẹp vừa mới le lói đã lập tức sụp đổ…

    Chước Tử đỏ mặt nhảy ra cửa sổ, lúc hồi phục tinh thần mới phát hiện nhảy sai hướng rồi, xém chút nhảy ra đường lớn luôn. Vừa định xoay người quay về thì thấy ma khí từ xa ập tới, thoáng chốc đã tràn đầy trấn nhỏ, cơ thể liền cứng đờ. Thư Sinh không biết đến bên cạnh từ lúc nào, vụng trộm liếc mắt: “Ngoan, cứ an tâm mà ngủ, để Ác Thú xử bọn chúng.”

    Ngày hôm sau, khi Chước Tử tỉnh lại, không thấy khách điếm có việc gì, nhảy lên nóc nhà thấy Ác Thú đang phùng má nhai trẹo hàm liền cười trộm. Cơ mà vừa ngẩng đầu thấy hai mắt sáng rực của nó đối diện, chợt lạnh buốt lưng, tính xoay người bỏ chạy thì lại bị nó một ngụm nuốt chửng…

    Chước Tử tin chắc Ma Giới sẽ không dám léng phéng tới nữa liền vắt chanh bỏ vỏ, túm con Ác Thú kia luộc lên làm tiệc ăn mừng, báo thù cho việc nó dám nuốt nàng rồi nhè ra đến tận hai lần.

    Vừa ra sảnh trước, đã thấy Thư Sinh đang dùng vẻ mặt nghiêm túc hiếm có chăm chăm nhìn ra ngoài. Nàng đứng sang một bên nhìn theo, đứng hình, bên ngoài có hơn mười người, nhìn qua thôi cũng biết là người của Ma Giới. Chước Tử thấy ả xà tinh kia ngó đầu ra dò xét, nàng thử nhe răng liền dọa ả ta sợ hãi chui lủi trốn phía sau mấy kẻ kia.

    Thư Sinh nhẹ nhàng vẫy vẫy, thủy mặc bao trùm mơ hồ bên ngoài khách điếm liền nhạt đi một chút. Mấy kẻ đó chần chờ một lát mới đi vào.

    Chước Tử quan sát thấy những người khách đang ra vào đi xuyên qua chúng mà không phát giác gì mới hay bọn chúng không có thân thể. Ma không giống yêu cũng không như quỷ, không thể giấu thân thể, nếu không có thân thể thì đây chính là hồn ma rồi. Chỉ là phần hồn bảo sao Thư Sinh thoải mái để bọn chúng đi vào.

    Thư Sinh treo tấm biển tạm nghỉ lên cửa trước, thản nhiên cười hỏi: “Có chuyện gì không?”

    Kẻ đi đầu nói: “Chúng ta tới đây không có ác ý gì đâu, xin phép được giới thiệu lần lượt những người ở đây. Ta là trưởng lão Ma Giới, bọn họ là tả hữu sứ giả của Ma Giới, bốn tôn giá, sáu hộ pháp, tám Ma tộc, bảy mươi hai thị về cùng một trăm tám mươi người hầu thân cận.”

    Chước Tử chảy mồ hôi lạnh đầy trán… Rõ ràng là có ác ý mà, ác ý ngập tràn kia kìa… Đây rõ ràng là tiết mục phá quán mà.
    Thư Sinh cười cười, cẩn thận bảo vệ Chước Tử ở phía sau, bỗng dưng nổi hứng nhấn nhá từng chữ: “Trở về đi, ta không giao Chước Tử cho các người đâu.”

    Lũ ma vô cùng bất ngờ, nhìn chòng chọc khiến lũ yêu ở sau hậu viện vội lau mồ hôi, vừa cảm thán “Thật sự rất oai phong lẫm liệt nha”, lại vừa run rẩy “Lại bị đánh hội đồng thôi”. Trưởng lão kia trầm giọng: “Tuy không biết ngươi là người ở đâu mà có thể bình yên rời khỏi Ma Giới, lại có thể triệu hồi cả thần thú thượng cổ nhưng Ma Giới không phải dễ bị khinh thường như thế, đừng tự chuốc lấy xấu hổ!”

    Nói xong khẽ gầm lên một tiếng khiến sàn nhà dưới chân Chước Tử rung chuyển ầm ầm, vụng trộm nghĩ, không ngờ chỉ là một hồn ma mà cũng lợi hại như thế. Nếu có thân thể thì Ác Thú làm sao dễ dàng ăn thịt chúng được chứ?

    Đang lo lắng thì tay bỗng bị nắm chặt, lòng bàn tay ấm áp, ngón tay thon dài xiết nhẹ, Chước Tử lập tức ôm chặt cánh tay hắn, giọng nói có chút run run: “Liệu… có làm… hư hại… khách điếm không?”

    “Không đâu, nhưng mà vẫn rất phiền hà”, Thư Sinh mặt mày nhíu chặt, dậm chân một cái khiến mặt đất trở lại bình thường, không hề rung chuyển nữa.

    Chước Tử đột nhiên kích động muốn tìm hiểu cấu tạo đùi hắn…

    Thần sắc trưởng lão nghiêm nghị, cất tiếng: “Hiện giờ Ma Giới rối loạn, Ma Vương chỉ còn ít thời gian để hoàn thành việc tìm người kế vị, nếu không nhanh sẽ khiến Ma Giới đại loạn vì tranh quyền đoạt vị. Một giới loạn, tất nhiên năm giới còn lại cũng sẽ loạn, ngươi cũng nằm trong lục giới, chẳng lẽ để mặc nó rối tung lên thế ư?”

    Thư Sinh nhỏ nhẹ: “Ma Vương còn bao lâu nữa?”

    “Nhiều nhất không quá một tháng, mà cần đến ba tháng nữa.”

    Thư Sinh tỏ vẻ thông hiểu suy nghĩ một lúc rồi nói: “Ta sẽ giúp hắn tìm tiên thảo khác kéo dài sự sống, các ngươi trở về đi.”

    Trưởng lão cùng vài vị tôn giả nhìn nhau mấy lần, tự biết có bàn bạc tiếp cũng không đi đến đâu, cũng không đem thược dược đi được đành thỏa hiệp: “Nếu trong vòng mười ngày mà không tìm được, thì dù có mất thiên binh vạn mã chúng ta cũng quyết phải đoạt được thược dược yêu kia.”

    Giọng điệu Thư Sinh lạnh lùng: “Nếu trong mười ngày nếu các ngươi dám tự tiện bắt nàng thì ta cũng nhất định không bỏ qua đâu!”

    Lũ ma quái lập tức bỏ đi, lệ khí vừa bao trùm trấn nhỏ liền tan biến theo.

    Chước Tử vùi vào tay áo hắn lau lau mồ hôi trên trán, dù sao quần áo này cũng do nàng giặt, không có việc gì!

    “Chước Tử, nàng đang sợ kìa!”

    “Không run mới lạ ấy!”, Chước Tử bị dọa phát khóc, so với việc bị Thiết Thao nuốt chửng còn đáng sợ hơn, “Cho nên… nếu trong vòng mười ngày ngươi không tìm được tiên thảo thì ta sẽ bị chúng đem đi hầm canh hả?”

    Thư Sinh lắc đầu: “Đương nhiên không phải, ta có nói nếu không tìm được thì cho chúng bắt nàng đi đâu?”

    Chước Tử liền lăn xả ôm chặt tay hắn, nức nở: “Chưởng quầy, chúng ta đừng tách rời nhau có được không, cùng mua đồ, cùng ăn cơm, tắm rửa cũng cùng nhau, ngủ cũng cùng nhau luôn đi nhé.” Thế giới không có Thư Sinh thực sự rất nguy hiểm!

    Lũ yêu nghe xong liền lắc đầu: “Đến lạy Lão Đại luôn!”, “Ta đã bảo mà, họ nhất định có quan hệ với nhau!”, “Không thể coi thường Chước Tử ngây thơ nhà chúng ta nha!”

    Thư Sinh tuy rất muốn gật đầu nhưng nếu thế sẽ bị nói lợi dụng người ta gặp khó khắn, lập tức đá bay tiểu hắc nhân đang rục rịch ngoi lên ra khỏi đầu, cười nói: “Nàng cứ đợi ở khách điếm, ta sẽ nhanh chóng hái tiên thảo về thôi!”

    Chước Tử vừa nghe hắn nói phải đi liền kinh hồn bạt vía: “Ta không thể đi cùng sao?”

    Thư Sinh sảng khoái gật đầu: “Đương nhiên có thể đi theo chơi mà!”

    “Lão Đại bị lừa gạt rồi!”

    “Lão Đại vui vẻ để bị lừa gạt kìa!”

    “Thật ra… ta cũng muốn bị lừa!”

    “…”

    Quyết tâm đi theo tìm tiên thảo, Chước Tử nhanh chóng chạy ra bồn hoa đào yêu tâm, dặn dò mọi người chuyện buôn bán của khách điếm. Rồi theo Thư Sinh vào phòng hắn uống trà, tinh thần vô cùng thoải mái.

    Khi chuẩn bị xong xuôi cũng đến giữa trưa.

    Lúc ra cửa Chước Tử mới nhớ ra một chuyện vô cùng quan trọng, nghiêng đầu hỏi: “Chưởng quầy, bây giờ chúng ta đi đâu?”

    “Ra biển.”

    Chước Tử nhất thời mở to hai mắt: “Đến Long cung à?”

    “Không phải. Đến cửa biển nối với tiên giới – Bồng Lai thôi, phải sang bờ biển bên kia mới có thể lấy được.”

    Lại ra vẻ mọt sách nho nhã… Chước Tử quyết định tối này phải ôn luyện chút sách cổ mới được, nhưng lập tức lại cảm thấy có gì đó không đúng, đôi mắt to nhấp nháy: “Chúng ta tìm tiên thảo ở đâu?”

    Thư Sinh nghiêng đầu, nhìn nàng cười cười: “Tiên Giới.”

    “…”

    Một hoa yêu leo lên Tiên Giới… Chước Tử đau khổ trong lòng, ngửa đầu nhìn lên bầu trời tối đen, cầu mong có thể sống sót quay về…
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 26: Có một con khỉ ngang ngược như vậy
    Tới đại môn Tiên giới ở giữa biển, Thư Sinh vốn định ôm Chước Tử mà đi, cuối cùng, sau khi quan sát địa hình trở lại, đã nhìn thấy nàng đang ì ạch kéo một con rùa biển lớn tới. Rùa biển không biết phải làm sao, quẫy quẫy cái đuôi, ngay lập tức, Chước Tử bị quăng ra xa. Hắn vội vàng đỡ lấy nàng, cố nín cười, hỏi: “Nàng bắt Ô Quy* làm gì thế?”.

    *Ô Quy: Rùa đen

    “Để cưỡi”, đây là lần đầu tiên Chước Tử trông thấy biển, cự kỳ hưng phấn, đang vui vẻ nhặt vỏ sò, bỗng nhìn thấy một con rùa biển đang phơi nắng, lập tức vui mừng đi bắt nó.

    Thư Sinh giật giật chân mày: “Nàng muốn cưỡi nó… tới đại môn Tiên giới?”.

    “Đúng vậy”.

    Thư Sinh liếc mắt nhìn rùa biển kia, khẽ nở nụ cười, thân thiện dễ gần: “Tiểu Hải Quy, lại đây”.

    Rùa biển: “…”

    Nó… Nó cũng có tới tận hai sợi ria mép! Đã sống tới tám vạn năm, thế mà lại bị gọi là Tiểu, Hải, Quy!

    Chước Tử ngồi trên lưng rùa, rất là bằng phẳng, nhìn xuống phía dưới, liền thấy nó cử động bốn chân, mới đầu nhìn có vẻ chậm chạp, nhưng tốc độ lại rất nhanh. Từng đợt mùi biển đưa tới, khiến nàng nhớ tới giao nhân hung ác, cũng không phải mùi này. Chợt cảm thấy, cảnh vật biển đang lớn bỗng nhỏ đi rất nhiều, hơn nữa, nhìn vào biển nước vô tận này, nước, là nước, bỗng nhiên có cảm giác như sắp chết đuối đến nơi, cực kỳ căng thẳng.

    Rùa biển dừng lại, Chước Tử cũng không hề nhận thấy nơi này có gì không bình thường, ngẩng đầu nhìn lên, liền thấy trên trời như nứt ra một cái động nhiều màu sắc, rùa biển thở ra bọt khí, nói: “Đến rồi”.

    Thư Sinh nắm tay Chước Tử dắt đi, lại cảm thấy hơi lạnh, không còn ấm áp như lúc trước, thấy vẻ mặt nàng không được tự nhiên, lo lắng hỏi: “Sao thế?”.

    Chước Tử nhíu mày: “Không biết tại sao, ta lại cảm thấy cái động kia nhìn rất quen”.

    Thư Sinh dừng lại, liếc mắt nhìn, cau mày, không thể nào, Chước Tử đúng ra chưa từng tới nơi này mới phải. Sau khi hắn nhìn đi nhìn lại đến mấy lần, mới hiểu ra, tủm tỉm cười: “Có phải rất giống với vết thủng lúc Nữ Oa vá trời hay không?”.

    Chước Tử cười nói: “Sao có thể, Nữ Oa Nương Nương vá trời, khi đó ta còn không biết đang ở nơi nào, sao có thể nhìn thấy động này cơ chứ?”. Cuối cùng kinh hãi kêu lên: ”Sao ngươi dám gọi thẳng là Nữ Oa, mau thêm tôn xưng* “Nương Nương” vào đi”.

    *Tôn xưng: Cách gọi kính trọng.

    Thư Sinh không hề do dự, trả lời: “Không thêm”.

    “…”, Chước Tử bực tức, thật quá kiêu ngạo! Đây là muốn quét hết lục giới, còn muốn quét cả ra ngoài nữa hay sao? Có điều, kẻ ở bên ngoài lục giới… Nàng suy nghĩ một chút, sợ run lên, tốt hơn hết là không nên suy nghĩ nữa, những kẻ kia cũng đều là nhân vật lớn nghịch thiên cả. Thư Sinh được mời tham dự yến hội ở Thần giới, vậy có lẽ hắn là người của Thần Giới, chắc chắn cũng không phải nhân vật lớn nghịch thiên gì.

    Đi qua Tiên môn, cũng chưa chính thức được tính là đã vào Tiên giới, đi thêm trăm trượng nữa, Thư Sinh lại lấy Yên Vũ Tán từ trong tay áo ra, mở lên. Chước Tử ngay lập tức sát lại, ôm lấy cánh tay hắn, chui vào dưới ô: “Chưởng quầy, ô này thật tiện lợi, đi đâu cũng có thể dùng được”.

    “Ừ, nhắc tới mới nhớ, ô này chính là do Nữ Oa đưa”.

    “..” Chước Tử nhìn hắn chằm chằm: “Thư Sinh đần, ngươi rốt cuộc là ai? Nhân vật lớn nghịch thiên đưa ô cho ngươi?”. Một lúc lâu sau, nàng mới chợt hiểu ra, bày ra vẻ mặt “Ta biết tỏng ngươi rồi”.

    “…Đừng có hiểu sai”. Thư Sinh cười nhẹ: “Sắp đến Nam Thiên Môn rồi, nàng nhớ đừng lên tiếng”.

    Chước Tử che miệng, nép sát vào hắn đi về phía trước. Vừa mới đi được hai mươi mấy bước, còn chưa nhìn thấy có gì khác thường, mũi đã ngửi thấy không khí tươi mát, khác hẳn đoạn đường khi nãy, quả thực là bụi bẩn không thể chịu nổi. Thảo nào, người ta nói linh khí của tiên giới vô cùng tinh khiết, thật đúng là như vậy.

    Đảo mắt một cái đã nhìn thấy Nam Thiên Môn, cột bạch ngọc kia, mười mấy người ôm chắc cũng không xuể, cao vút vào những đám mây; trước cửa còn có bốn thị vệ đứng canh gác, thần thái uy nghi, không chớp mắt lấy một cái. Lúc hai người đi ngang qua, Chước Tử thật muốn đi tới chọc thử xem, bọn họ có động đậy hay không?

    Đi qua Nam Thiên Môn, cả một đoạn đường dài cũng không gặp lấy một tiên nhân, Thư Sinh thấp giọng nói với nàng: “Giữ ô nhé, để ta ôm nàng đi, cho nhanh”.

    Chước Tử nghe lời cầm lấy ô, Thư Sinh cúi người ôm nàng lên, vẫn mềm mại ấm áp giống như lúc trước, ôm thật là thoải mái. Nhón chân một cái, tiên nhân thường cưỡi mây, hắn lại cưỡi gió mà đi, không hề báo trước, hối hả đi về phía trước. Đi bằng cách này, so với cưỡi rùa biển còn nhanh hơn nhiều, hơn nữa là, còn có không khí mát lạnh, cảm thấy tinh thần sảng khoái.

    Khi Thư Sinh dừng lại, Chước Tử mới từ từ mở mắt ra, sau này, lúc rảnh rỗi, cũng nên bảo hắn mang mình ra ngoài bay một chút, chơi rất là vui. Nàng từ trong lồng ngực hắn nhìn xuống, nhận ra nơi đây là một vườn đào. Nhìn sang tấm bia đá ở bên cạnh, phút chốc hoảng sợ.

    Vườn Đào Tiên.

    “…”, Chước Tử cứng người, khó khăn nói: “Ý của ngươi là, chúng ta sẽ hái trộm đào của Vương Mẫu Nương Nương?”.

    Thư Sinh ung dung gật đầu: “Đúng thế”.

    Chước Tử cười gượng hai tiếng, Thư Sinh, ngươi chắc không phải là nhân vật lớn nghịch thiên đấy chứ? Ngay cả đào của Vương Mẫu Nương Nương mà ngươi cũng dám trộm! Thấy hắn bước đi, nàng nhanh chân bung ô đi bên cạnh, hy vọng là sẽ không bị ai phát hiện ra, suôn sẻ rời khỏi đây. Thư Sinh cầm lấy ô, cùng nàng đi dưới tán cây đào, thoang thoảng còn có thể có thể ngửi thấy cả mùi đào thơm ngát.

    Nghe nói cây trong vườn đào tiên này chia làm ba loại: Một loại ba ngàn năm mới chín một lần, ăn vào sẽ đắc đạo thành tiên; Một loại sáu ngàn năm mới chín một lần, ăn vào, liền có thể phi thăng lên trời, trường sinh bất lão; Loại tốt nhất, chính là loại đào chín ngàn năm mới chín một lần, ăn vào sẽ thọ ngang trời đất, sánh cùng nhật nguyệt.

    Chước Tử đoán chắc loại đào mà bọn họ sẽ lấy chính là loại sáu ngàn hoặc chín ngàn năm mới chín một lần, người phàm ăn vào chắc chắc là cực kỳ tốt, còn đối với Ma Vương, đại khái chính là loại thuốc bổ tốt nhất rồi. Cũng bởi xưa nay, Tiên giới và Ma giới không đội trời chung, muốn Tây Vương Mẫu tặng đào, căn bản là không thể nào, nên mới phải đi trộm về. Nghĩ đến việc hắn vì mình nên mới tới đây, bất giác, ôm cánh tay hắn lại càng chặt hơn.

    Hai người nhảy qua hàng rào, chỉ thấy rất nhiều trái đào màu xanh trên cành, Thư Sinh hơi nhíu mày: “Bây giờ đang là thời điểm đào chín rộ nhất, tại sao trái nào cũng còn xanh?”.

    Vừa nói xong, bỗng thấy một người từ trên cây đào nhảy xuống, chân giẫm trên bánh xe lửa, ánh mắt sáng quắc, nhìn chằm chằm hai người. Thư Sinh cười nói: “Không hổ là đệ tử của Thái Ất Chân Nhân, thế mà có thể nhìn thấy chúng ta”.Na Tra nhướn mi: “Ngươi là ai? Không thấy có lệ khí, cũng không thấy tiên khí, khoan đã, kẻ đứng sau ngươi là yêu quái?”.

    Thư Sinh không hề giấu diếm, gật đầu: “Là Thược dược hoa yêu”.

    “A…”. Thược dược hoa yêu là linh vật có tiếng trong trời đất, thành tiên chỉ còn là chuyện sớm muộn, hắn ta cũng không muốn làm khó nàng. Đánh giá qua lại hai người một lúc, cười nói: “Các ngươi chắc cũng định đến hái trộm đào, thật là đáng tiếc, tới muộn một bước rồi”.

    Chước Tử thò đầu ra, hỏi: “Nói như vậy là có ý gì?”.

    Na Tra nói: “Kể từ khi Thiên Cung bị con linh hầu kia đại náo, những yêu quái có chút ít năng lực khác, đều nghĩ vườn đào tiên là nơi dễ dàng bị quấy phá, ai bảo con khỉ ngang ngược kia đã vặt hết cả đào trong vườn. Hơn năm mươi năm qua, ta đã đánh đuổi hơn ba ngàn tên yêu quái. Thật đáng thương cho ta, đường đường là một đại thần, lại phải ở đây canh vườn đào, tất cả đều do con khỉ đáng ghét kia”.

    Thư Sinh thật không nghĩ tới chuyện này, nhìn vườn đào còn xanh kia, có hái xuống cũng vô dụng mà thôi, còn Ma Vương, rõ ràng là không thể đợi tới sáu ngàn năm nữa rồi.

    Chước Tử hỏi: “Còn có loại hoa tiên, cỏ tiên nào có thể thay thế nó không?”.

    Thư Sinh suy nghĩ một lát, nói: “Thái Thượng Lão Quân có thể luyện được không ít đan dược tốt, tới đó lấy một viên cũng được”.

    Chước Tử mừng rỡ.

    Na Tra ngáp một cái: “Đừng nghĩ tới chuyện đó, con khỉ ngang ngược kia cũng tới quấy phá lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân, đan dược đều bị nó ăn sạch rồi. Bây giờ, ông ấy vẫn còn chưa hết đau lòng đâu, mỗi ngày đều ngồi ở góc nhà mắng người hầu”.

    Chước Tử ỉu xìu.

    Thư Sinh lại nhướng mi, nghĩ một lúc rồi nói: “Vậy thì xuống Địa Phủ, kéo dài tuổi thọ của Ma Vương, Ma Vương và Ma hồn có liên hệ với nhau, ít nhiều cũng có tác dụng”.

    Chước Tử lại mừng rỡ.

    Na Tra ôm bụng cười ngặt nghẽo: “Đừng nói nữa, con khỉ kia xuống Địa Phủ, đảo lộn sinh tử, rất nhiều tên tuổi, thọ mệnh đều lẫn lộn hết, trong thời gian ngắn không tìm ra đâu”.

    Chước Tử lại… ỉu xìu.

    Thư Sinh hít sâu một hơi, từ từ thở ra, hắn bỗng rất muốn đánh cho con khỉ kia một trận tơi bời a…! Hắn lại im lặng suy nghĩ một lần nữa, nói tiếp: “Đông Hải Long Cung có một viên…”.

    “Ha ha, Long Cung bị con khỉ kia trộm mất Định Hải Thần Châm*, Long Vương đã đóng chặt cửa cung, chăm chỉ luyện binh, không tiếp khách đâu”.

    *Định Hải Thần Châm: Chính là Gậy Nhý Ý mà Tôn ngộ Không cướp được từ Đông Hải Long Cung.

    Thư Sinh đỡ trán.

    Chước Tử cũng đỡ trán, nàng thật sự… vô cùng căm ghét con khỉ kia. Không đúng, cảm giác lẳng lặng mà có thể đảo lộn cả thiên đình một lần, đây thật sự là ngang ngược, lợi hại đến mức nào! Tất cả đều tại con khỉ chết tiệt kia, nàng sẽ sớm bị tóm đi nấu canh tẩm bổ mất thôi.

    Thư Sinh thở dài nói: “Ở Tiên giới không tìm được, vậy thì chúng ta đi chỗ khác tìm”.

    Na Tra mang những chuyện này dọa được hai người, vui vẻ đưa mắt nhìn bọn họ rời đi, không hề ngăn cản. Bởi vì…có ngăn cản cũng không được.

    Thư Sinh mở ô lên, suy nghĩ một lúc lâu, mới nói: “Chước Tử, chúng ta tới Thần giới tìm Phượng Hoàng đi”.

    Chước Tử kinh ngạc: “Phượng, Phượng Hoàng?”

    Phượng Hoàng cũng giống như Thanh Long, đều là những thần thú thượng cổ, rất hiếm khi xuất hiện ở lục giới, nhưng Thanh Long là do lười đi ra, còn Phượng Hoàng trời sinh lạnh lùng, coi thường tất cả, ngoại trừ người cùng tộc, nói một cách khác, chính là “Không muốn giao thiệp với lũ người phàm ngu xuẩn các ngươi, không có lại hạ thấp thần cách của chúng ta”. Nghe đồn, Phượng Hoàng có ba giọt máu, lấy được một giọt, thọ ngang trời đất, lấy được hai giọt, pháp lực vô biên, mà lấy ba giọt… Phượng Hoàng liền… chết queo.

    Chước Tử lo xa, nghiêm nghị hỏi Thư sinh: “Chúng ta chắc sẽ không bị Phượng Hoàng đánh bay đâu nhỉ?”.

    Thư Sinh do dự một lúc: “Cái khác còn dễ nói, chỉ có Phượng Hoàng là không thể nói trước được. Loại thần thú này trời sinh lạnh lùng, cao quý, lời nói độc địa, lòng dạ sắt đá, không sợ một ai, ngay cả với Nguyên Thủy Thiên Tôn cũng không cung kính, nói chuyện không hài lòng một cái là sẵn sàng đá bay ra ao Bích Trì. Cũng hết cách, Nguyên Thủy Thiên Tôn, ngài ấy cũng quen rồi”.

    Chước Tử ngạc nhiên gật đầu: “Chưởng quầy, lần đầu tiên nghe ngươi tôn xưng một đại nhân vật nghịch thiên đấy nhé”.

    Thư Sinh cười cười, Chước Tử nghĩ tới chuyện chính, cũng không bước tiếp, nhìn hắn, hỏi: “Thần Thú Phượng Hoàng tính tình khó chịu như vậy, sao mà ngươi có thể lấy được giọt máu quý giá kia từ trên người nó? Không phải là ngươi sẽ… dùng thứ gì tốt hơn để trao đổi đấy chứ?”.

    “Dù sao, cũng vẫn có cách”.

    “Cách gì vậy?”.

    Thư Sinh dừng một chút, thấy nàng thật lòng muốn biết, ánh mắt hơi trầm xuống, ung dung bình tĩnh cười, chậm rãi nhấn mạnh từng chữ: “Sắc, dụ”.

    “…”
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 27: Làm sao sắc dụ đây???
    Thư Sinh nói, Phượng Hoàng ấy mà, không phải sương sớm không uống, không phải trúc non không ăn, không phải ngô đồng ngàn năm không đậu, người ta hay ca tụng: “Tính cách cao quý!”

    Chước Tử trời sinh đơn thuần, nghe xong liền xụ mặt xuống, yếu ớt nói: “Chưởng quầy, thế này không phải là lý sự cùn sao?”

    Thư Sinh cười thành tiếng: “Đúng thế mà.”

    Chước Tử bĩu môi: “Nếu vậy ta yêu cầu chưởng quầy, nhất định phải đem ta quăng xuống biển hoặc chôn sâu dưới đất.”

    Thư Sinh nhìn nàng, nghiêm mặt: “Nhất định sẽ không ghét bỏ nàng đâu.”

    Lời nói nghiêm túc này với dáng vẻ cà lơ phất phơ ngày thường của hắn thực sự không ăn khớp gì cả, nhưng trong lòng Chước Tử vẫn có chút vui vẻ, cười đến híp mắt nhỏ như hạt đậu: “Thư Sinh ngốc à, ngươi đúng là chỗ dựa vững chắc của khách điếm mà.” Rồi lại hỏi: “Có thật chúng ta phải lấy sắc dụ Phượng Hoàng không?”

    Thư Sinh cười đến chói mắt: “Cứ để đó cho ta.”

    Nói xong thấy nàng thần sắc cổ quái nhìn chằm chằm mình liền nhíu mày: “Phượng là con đực, Hoàng là con cái, cả hai đều giao cho ngươi thì…”

    Thư Sinh mặt giật giật, cứng ngắc: “Không phải như nàng nghĩ đâu, Chước Tử…”

    Chước Tử lại vỗ ngực luôn, vẻ mặt ta hiểu rõ mà: “Yên tâm đi chưởng quầy, ta sẽ không nói cho ai sở thích này của ngươi đâu!”

    “…”, Thư Sinh nhảy lên hét to: “Xu hướng của ta rất bình thường! Chỉ thích phái nữ, là phái nữ thôi!”

    Bị thét khiến Chước Tử vô tội không hiểu đầu cua tai nheo ra sao, âm thầm lau lệ, đã nói không tiết lộ cho người khác rồi, sao còn làm kiểu ăn thịt nàng cơ chứ. Nàng khụt khịt mũi: “Được rồi, ta tin ngươi, vậy con đực giao cho ta.”

    Thư Sinh chém đinh chặt sắt nói: “Không được!”

    Sao có thể để Chước Tử dùng nhan sắc dụ dỗ nam nhân khác chứ, giống đực khác cũng không được! Thư Sinh nhìn vẻ mặt cổ quái của nàng, đau khổ cười: “Được rồi, ta dụ cả phượng lẫn hoàng đi, nàng nhân cơ hội vào ổ tìm cái lông chim bảy màu, bọn chúng vốn có tính cảnh giác cao nên sẽ phát giác chuyện bị lừa rất nhanh, vì thế nàng phải mau chóng hành động nhé.”

    Chước Tử nhiệt huyết sôi sục, gật đầu: “Được.”

    Bích Trì thực sự là một cái ao, sâu không thấy đáy, rộng mênh mông không kém biển cả. Ở giữa là một ngọn núi cô độc sừng sững, từ xa nhìn lại, trông giống như một chiếc thuyền màu xanh lá cây trôi trên mặt nước, mờ ảo lung linh, hệt như tiên cảnh.

    Thư Sinh nắm tay Chước Tử nương theo gió, đạp nước đi một mạch đến hòn đảo nhỏ, quan sát xung quanh, Chước Tử thấy nó như viên ngọc lưu ly tỏa hào quang lấp lánh, vô cùng chói mắt. Sau khi chuẩn bị kỹ càng, trên tay đã có một viên huyết châu, bừng lên sắc đỏ rực rỡ.

    “Lấy được lông chim bảy màu phải cắm luôn vào viên huyết châu này, khi lông chim biến thành màu trắng, hạt châu thành màu ngọc trai là thành công. Phải bỏ đi ngay lập tức.”

    Chước Tử gật đầu, nắm chặt viên châu. Tay trái Thư Sinh nhẹ nhàng đặt lên lưng nàng, từ tay phải bắn ra một chùm sáng, đập mạnh vào vòng tiên khí bảo hộ quanh hòn đảo nhỏ khiến nó chao đảo, chấn động ầm ầm, sóng nước lay động, tạt liên tục vào bờ. Lập tức có tiếng “Kéc Kéc” từ xa vọng tới, bỗng chốc có hai con chim to lớn lao đến chỗ hai người.

    Chước Tử còn đang ngẩn ngơ thì sau lưng bị đập nhẹ một cái, âm thanh của Thư Sinh vang bên tai: “Đi nhanh!”

    Vừa nói xong, người đã lao đi như tên bắn về phía viên ngọc lưu ly đang tỏa sáng kia, vụt qua bên hông đôi phượng hoàng đấy. Chước Tử mù mờ, cái tên Thư Sinh đần, đây có phải sắc dụ đâu!

    Tốc độ như gió, Chước Tử còn chưa kịp phân tích tình hình thì đã ngã vào tổ chim, té đau cổ đến méo mặt. Vừa ngóc đầu lên mùi chim đã xộc vào mũi, làm Chước Tử hắt hơi mấy cái mới định thần lại được, vội vàng đi tìm cái lông chim kia.

    Tổ chim này cũng không giống mấy cái dưới thế gian, thậm chí so với tổ của điểu yêu ở Yêu Giới cũng to hơn gấp bội, Chước Tử không xác định được phương hướng, đứng lên nhìn quanh một vòng, ngưng thần quan sát.

    Phía xa có một tầng dây mây quấn quanh cái tổ từ từ mọc lên, chồi càng lúc càng lớn, lá cây vươn lên, đâm xuyên qua tổ chim. Chỗ ấy đột nhiên to lớn hơn, Chước Tử mở to mắt vội vàng lao về phía đó, quả nhiên thất một cái lông chim bảy màu đang cắm trên một cành cây sinh trưởng mạnh mẽ. Lập tức lấy huyết châu đặt lên lá cây, cố sức cầm lông chim đâm vào viên châu.

    Huyết châu kia liền hấp thụ máu, khiến chiếc lông chim từ từ chuyển màu, dần hóa thành màu trắng, đến khi hoàn toàn chuyển sang huyết châu. Chước Tử vội thu lại, hô to “Lên!”, dây mọc càng lúc càng dài, chạm cả trời cao. Nàng phải nhanh chóng tìm Thư Sinh rồi cùng nhau rời đi. Nhưng dây leo chạm tới vòm trời rồi mà nàng vẫn không thấy bóng dáng hắn đâu. Chợt có tiếng rên rỉ vang bên tai, xoay người nhìn thì thấy có kẻ đang lao về phía mình, chuẩn xác ôm chầm lấy nàng, gió đột nhiên nổi lên, mạnh mẽ tạt qua mặt, khiến sóng hai bên bờ chấn động không ngừng.

    Chước Tử ghé vào cổ hắn, quan sát phía sau, thấy hai thân ảnh khổng lồ xoay tròn bên trên, lớn tiếng kêu gào, hết sức chói tai.

    Trên tay bỗng có cảm giác mát mát, Chước Tử khựng lại nhìn sang Thư Sinh: “Thư Sinh đần, ngươi…”

    Nhìn sắc mặt Thư Sinh khiến Chước Tử sợ hãi. Vừa rồi còn rất ổn mà giờ đã tái nhợt, gương mặt có chút xanh xao, trên trán mồ hôi rịn ra. Thư Sinh thế này hẳn là đã bị thương rất nặng.

    Thư Sinh mím môi, dốc toàn lực bay đi, hết sức tập trung nên hoàn toàn không phát hiện được ánh mắt của Chước Tử.

    Chước Tử không dám lộn xộn sợ quấy nhiễu hắn. Tiếng chim hót lanh lảnh càng lúc càng gần, càng lúc càng nhanh. Bỗng nhiên Phượng Hoàng dừng lại giữa trời, cứ tưởng chúng buông tha, không đuổi theo nữa, ai ngờ chúng giương đôi cánh khổng lồ quạt ra một cơn lốc mạnh mẽ lao thẳng đến. Chước Tử sợ hãi, vội vàng dốc hết sức lực toàn thân vung một trời hoa nở rộ, cố gắng cản cơn cuồng phong ấy. Như thế cũng đủ để Thư Sinh ôm chặt nàng, nhanh chóng nhảy vào cửa thông thần giới.

    Mắt vừa thấy được màu xanh của biển trời, thì đã ngã nhào lên lưng một con rùa biển, khiến chú rùa biển lại chìm xuống phân nửa, còn làm cho cả vùng biển quanh đó xao động.

    Chước Tử từ trong ngực hắn ló đầu ra, thấy bản thân mình hoàn toàn không thương tích gì nhưng với tư thế này thì việc hắn không bị thương là việc không thể xảy ra. Nhìn sắc mặt trắng xanh của hắn, khó khăn hỏi: “Thư Sinh à?”

    Thư Sinh khẽ thở một tiếng, nằm dạng chân dạng tay thoải mái, phơi mình dưới ánh nắng, hơi nghiêng đầu nhìn nàng: “Ta không sao đâu.”

    Chước Tử ngồi cạnh hắn: “Mặt ngươi trắng bệch rồi kìa…”

    Thư Sinh cười cười: “Bị hù thôi mà.”

    Chước Tử còn lâu mới tin hắn bị hù ra thế này. Chợt nhớ ra huyết châu, liền lôi ra từ trong ngực đưa hắn: “Thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ nhé. Nhưng đây thật ra là hạt châu gì thế, hút sạch màu sắc của chiếc lông chim kia, liệu có làm hại tới Phượng Hoàng không?”

    “Đương nhiên là không rồi, chỉ là nó vốn thích màu sắc, không muốn cho người khác đụng vào, không có cái lông chim này thì sẽ buồn bực mất mấy ngày rồi lại trồng ra một cái cây mới thôi.”

    Chước Tử nhìn viên châu trong tay bỗng nhiên hiểu ra, mặt xị ra: “Huyết châu hút màu sắc… Hóa ra đây là cái chưởng quẩy gọi là dùng sắc đấy hả?”Thư Sinh cười to: “Đúng thế.”

    Chước Tử phì cười: “Bảo sao ngươi cứ nói mọi thứ để ngươi làm hết, hóa ra cái sắc ấy là chỉ màu sắc thế này. Á, liệu Phượng Hoàng có đuổi tiếp đến đây không? Mau mau chạy tiếp đi.”

    “Phượng Hoàng không thể đến trần gian, nàng quên chúng cao quý thế nào à, sẽ không bao giờ đến nơi thế này đâu”. Thư Sinh ho khan vài tiếng, dùng máu của mình hóa thành huyết châu rồi nhét lông chim bảy màu vào trong đó, lại bị hai con chim to oành kia liều mạng truy bắt, đúng là xém chết, không hổ là thần thú từ xa xưa, ngay cả sức lực cũng gấp trăm lần linh thú thông thường.

    Lúc này tinh thần Chước Tử cũng không tốt lắm, lúc ở trong tổ chim đã hao phí không ít công lực, lại do quá sợ hãi với tiêu hao thể lực để vung hoa ngăn cản tấn công. Nhìn lồng ngực rắn chắc của Thư Sinh, thêm ánh nắng mặt trời ấm áp bao quanh, liền ghé mặt nằm ngủ, chậm rãi theo rùa biển bơi vào bờ.

    Áp lực trước ngực khiến thân thể Thư Sinh lại cứng đờ, chỉ nhìn mái tóc đen nhánh của nàng, với cây trâm nghiêng nghiêng đang chọc vào, tuy không ngắm được gương mặt trắng trẻo kia nhưng đã thấy không cảnh đẹp nào có thể so sánh được. Khẽ đưa tay phất phất tạo ra cơn gió thoang thoảng, hết sức khoan khoái. Đang hạ xuống còn chưa kịp chạm đến mặt nàng đã thấy nàng nhíu mày, một bộ dáng mệt mỏi.

    Hắn gối đầu lên tay, cảm nhận độ ấm từ cơ thể Chước Tử, trong lòng hết sức mãn nguyện, ngón tay gõ nhẹ: “Tiểu hải quy, bơi chậm một chút.”

    Khi Chước Tử tỉnh lại thấy mình đang ở trong phòng Thư Sinh, nhưng không có hắn ở trong đấy. Nghĩ đến hắn đang bị thương nên vội vàng lao ra ngoài nhưng lại không tìm được người. Liền chạy ra hậu viện, nhảy uỵch xuống dọa lũ yêu đang hăng say chà bài sợ mất vía: “Thư Sinh đâu?”

    Tân Nương lên tiếng: “Lão Đại à, đây là lần thứ mấy vừa tỉnh cô đã đi tìm Thư Sinh thế?”

    Chước Tử không nhận ra ý trêu ghẹo trong lời nói ấy, chỉ chăm chăm nhớ đến vết thương của hắn. Tuy hắn rất lợi hại nhưng cho dù có giỏi đến đâu cũng không thể chịu nhiều vết thương cùng lúc được. Hơn nữa Thư Sinh là vì tìm thứ thay thế cho nàng nên mới như thế, nều gặp thêm chuyện gì nữa trong lòng thực sự rất hối hận.

    Đang day dứt không yên, chợt ngửi thấy mùi của Thư Sinh đang bước vào khách điếm, nàng vội vàng nhảy lên cửa sổ, đi vào trong.

    Mấy kẻ ngồi lại đưa mắt nhìn nhau mấy cái, nghi hoặc: “Lão Đại rơi vào lưới tình rồi hả?”

    Thư Sinh vừa mở cửa vừa nghĩ chắc cũng đến lúc Chước Tử tỉnh rồi. Hắn vừa bước được hai bước chân đã thấy một bóng dáng xinh đẹp nhảy từ cửa sổ, đáp trước mặt mình, sờ nắn đủ kiểu, còn mở to mắt chằm chằm nhìn hắn, khiến hắn không tránh khỏi mà nuốt nước bọt.

    Thấy sắc mặt hắn vẫn chưa hồi phục lại như lúc đầu, Chước Tử tức giận túm tay hắn: “Chưởng quầy, thương tích của ngươi còn chưa tốt đã chạy loạn lên thế, mau lên giường nằm im đi.”

    Thư Sinh vừa vui vẻ vừa đau khổ đáp lời nàng, bị Chước Tử áp tải đến tận giường, còn bị nắm chặt tay, làm hắn bỗng dưng nghĩ tới cái cảnh buông màn đi ngủ, là buông màn đi ngủ nhé. Nhưng lại chẳng thể làm được gì, vừa nằm xuống đã bị nàng kéo chăn đắp kín người, còn ngồi bên cạnh giường theo dõi hắn.

    Trên chăn còn thoang thoảng mùi hoa thược dược, định không ngủ nhưng lại thấy choáng váng…

    Chước Tử hừ giọng: “Xong, cho hôn mê luôn, khỏi chạy loạn.”

    Thư Sinh bất đắc dĩ cười, nghiêng người nhìn nàng: “Ma Giới sẽ không đến đây tìm người nữa đâu.”

    Mắt Chước Tử liền sáng ngời: “Ngươi tặng viên huyết châu kia à?”

    “Ừm, sau khi Ma Vương dùng có thể sống thêm được nửa năm nữa.”

    Chước Tử sảng khoái cười đến rạng ngời: “Cám ơn chưởng quầy nhé.”

    Vẻ mặt Thư Sinh cũng rạng rỡ: “Hay hôn một cái nhé?”

    Tuy có tơ tưởng đến nàng nhưng không phải thực sự muốn dùng cách này để trao đổi, nhưng hắn vạn lần không ngờ Chước Tử lại nhào lại gần, hôn lên trán hắn một cái, còn thật tâm nói: “Chưởng quầy mau đứng lên.”

    “…”, trong nháy mắt đông máu luôn…

    Hắn che mũi, nói năng lộn xộn: “Ta, ta, cái miệng, ta cũng muốn được hôn một cái!”

    Chước Tử đứng dậy nói: “Nếu chữa thương thì nên ấn lên huyệt trên ấn đường là tốt nhất, có thể khiến thuốc lan khắp toàn thân.”

    Vừa rồi nhiều chuyện đan xen vào nhau khiến hắn quên béng mất, đây là cách chữa thương của hoa yêu, hắn lại nghĩ đâu đâu rồi, cho nên thực sự Chước Tử vẫn chưa thông suốt đâu, liền âm thầm than khổ, trong lòng mất mát, còn phải trường kỳ kháng chiến tiếp.

    Chước Tử ra khỏi phòng, cũng không quay về bồn hoa mà chạy một mạch vào phòng mình. Giơ tay sờ sờ môi, không hiểu sao vừa chạm môi vào đó lại thấy tim đập thình thịch, sau đó… hình như còn muốn làm gì thân thiết hơn nữa. Nàng vỗ vỗ má, cảm giác kỳ lạ này lại trào lên.

    Nàng vặn vặn cái thắt lưng, lấy tinh thần xuống mở cửa. Lần này không bị tóm đi nấu canh hoàn toàn là công lao của Thư Sinh. Thế là bọn họ lại có thể tiếp tục bảo vệ khách điếm, nghĩ thôi cũng thấy vui, tâm tình tốt lên hẳn.

    Vừa nhấc một cánh cửa lên, thấy trước mặt ồn ào, lần theo âm thanh ấy thấy có một cái quán mới mở phía bên kia, có bảy tám đứa nhỏ đang vây quanh, trầm trồ hò hét. Chước Tử nhìn kỹ thì thấy một ông lão đang ngồi trên chiếc ghế dài nhỏ, hai bên có hai cái sọt. Bên trái để một cái la bàn, trên la bàn chạm khắc những bức tranh, bên trong là một cây kim đồng hồ. Bên phải mơ hồ bốc lên chút hơi nóng của nước đường, còn có thể cảm nhận được vị ngọt dịu nhẹ.

    Điều khiến nàng để tâm nhất là phiến đá bóng loáng trước mặt ông lão. Tay ông lão cầm cái muôi, múc nước đường, giống như đang cầm bút vẽ tranh vậy, dùng nước đường đổ một mạch lên bàn đá phía trước, động tác lưu loát, nhanh mà dứt khoát, giống như đã có sẵn bức tranh mẫu trên đấy. Trong chớp nhoáng đã đúc ra một con hùng kê(*), tay trái liền nhanh chóng cầm lấy một đoạn gỗ mảnh, gõ lên mặt, rồi dùng cái xẻng nhỏ cạy lên, hoàn thành một bức tranh bằng đường tinh xảo.

    (*)Hùng kê: con gà trống oai phong, hùng dũng

    Chước Tử ngạc nhiên, công phu của ông lão tạo ra bức tranh ấy thực sự rất cao nha. Nàng xoa xoa tay, chợt có ý muốn đến mua một bức tranh đường để ăn.

    Vừa bước lên thì thấy ông lão ấy cũng chỉ là một ông lão bình thường thôi. Lại nhìn chiếc đĩa quay kia, trên đấy có vẽ phượng hoàng, trong lòng liền khấn vái quay trúng phượng hoàng, trúng phượng hoàng đi. Ngón tay vừa rời khỏi, kim quay bốn năm vòng thì dừng, dừng đúng điểm mong muốn, khiến nàng vui đến nhảy cẫng lên.

    Cầm tranh đường về quầy quỹ, thấy Thư Sinh đang định xuống dưới. Chước Tử hào hứng đưa cho hắn xem: “Chưởng quầy, cùng ăn con phượng hoàng này với ta nha!”

    Thư Sinh hơi đảo mắt rồi cười: “Được thôi.”

    Thấy nàng đưa đến gần, hắn cúi đầu cắn một miếng, ngậm trong miệng, quả thực ngọt đến tận tâm can. Ngẩng lên nhìn ra bên ngoài, thấy bóng dáng gầy yếu của ông lão đang chăm chú kiếm sống, nhìn qua thật yên bình…

    Đúng là có vẻ như khá yên bình…
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 28: Làm một kẻ háo sắc không hề dễ dàng
    Mười lăm tháng tám, trăng rằm to tròn sáng tỏ, thoang thoảng còn có thể ngửi thấy cả hương thơm của hoa quế trong không khí.

    Ngày lễ đoàn viên của năm nào cũng vậy, khách điếm thường rất ít người lui tới. Trái lại, đường phố bên ngoài lại vô cùng náo nhiệt, rộn ràng. Đối với những ngày lễ thế này, Chước Tử vừa yêu thích, lại vừa ghét bỏ.

    Ngày trăng tròn chính là thời cơ tuyệt hảo để hấp thụ tinh hoa ánh trăng. Trời vừa tối, mấy người Tân Nương đã kéo nhau thành đoàn đi tắm ánh trăng. Chước Tử gục ở trên tủ tiền, đưa mắt nhìn ra bên ngoài, ông lão làm tranh đường vẫn còn đang ngồi ở đó, ông ấy vậy mà cũng được tham gia náo nhiệt. Tiếng gảy bàn tính vang lên bên tai lạch cạch, nàng nghiêng đầu nhìn lại, Thư Sinh vẫn còn đang tính sổ, những ngón tay trắng trẻo thon dài đang gẩy hạt tính màu đen, âm thanh đều đều. Nàng nhìn một chút rồi ngáp: “Chưởng quầy, chúng ta đi ăn cơm thôi”.

    Thư Sinh ngừng tay, cười nói: “Ừ. Sau khi ăn xong, chúng ta ra ngoài chút nhé?”.

    Chước Tử nắm chặt cánh tay hắn: “Thư Sinh đần, ngươi cũng đâu phải là yêu quái, cùng yêu quái bọn ta xem náo nhiệt gì chứ? Để ta trèo lên nóc nhà, cùng Tỳ Hưu tắm ánh trăng”.

    Bị con Tỳ Hưu mắt nổ mắt xịt kia trèo lên đầu, Thư Sinh chịu sự đả kích không hề nhỏ, cuối cùng nghiêm túc nói: “Thao Thiết vẫn còn ở đó, nó sẽ ăn nàng luôn đấy”.

    Chước Tử bỗng thấy lạnh sống lưng, toát mồ hôi hột, nghĩ đến việc bị đồ đầu to kia nuốt vào rồi lại nhả ra, chợt cảm thấy ra ngoài đi dạo cùng Thư Sinh còn tốt hơn nhiều: “Vậy ta đi nấu cơm trước đã”.

    “Để ta giúp nàng”.

    Chước Tử vốn nghĩ rằng Thư Sinh có giúp cũng chỉ thêm phiền, nhưng mà hắn lại rửa rau rất tốt, còn biết nhóm lửa để nấu đồ ăn, đang định khen hắn nhóm cũng không tồi, dùng xẻng xúc một cái, chạm phải đáy chảo, đáy chảo liền… thủng một lỗ. Nàng chớp chớp mắt, nhìn lửa lớn đỏ rực bên dưới lỗ thủng kia, hét lên:

    “Chưởng quầy, Tam Vị Chân Hỏa* thực sự để dùng như vậy hả trời?”

    *Tam Vị Chân Hỏa: Là một loại lửa cực kỳ lợi hại.

    Chước Tử vô duyên vô cớ bị hỏng mất một cái chảo lớn, hết sức đau lòng, cho dù Thư Sinh có mời nàng ăn một bát canh đầy mười hai viên thịt cũng không thể nào bù đắp được. Hắn đưa cả bát của mình cho nàng, lại gọi tiểu nhị mang thêm một bát nữa, quay lại vẫn thấy vẻ mặt nàng khó chịu như cũ, chán nản nói: “Đừng giận nữa mà”.

    “Từ nay về sau, không cho phép ngươi bước chân vào phòng bếp nửa bước”. Chước Tử trả bát lại cho hắn: “Ăn nhanh lên đi, ăn xong còn đi tắm ánh trăng”.

    Thư Sinh thấy nàng hết giận rồi, mới cầm đũa lên, bắt đầu ăn. Ăn được hai miếng, bỗng thấy chân mày xinh đẹp của nàng nhíu lại, lo lắng hỏi: “Sao thế?”.

    Chước Tử vẻ mặt kỳ quái nhìn bát của hắn, rồi nhìn lại bát của mình: “A… Hình như cái bát kia, lúc nãy đã bị ta ăn qua rồi”. Lát sau, bày ra vẻ mặt an ủi, nói: “A, chúng ta hôn cũng đã hôn rồi, cái này có là gì đâu, ngươi nói phải không, Thư Sinh đần?”.

    Cách an ủi này của nàng thật sự là… thật là khiến cho người ta nhộn nhạo! Thư Sinh nhìn nàng ăn đến là vui vẻ, chỉ một bát canh thịt viên thôi cũng có thể làm nàng thỏa mãn đến vậy, mỉm cười, mình cũng ăn thêm một miếng. Chước Tử nhớ tới chuyện chính, nghiêm túc nói: “Nhớ phải mang về một cái chảo to trả cho phòng bếp”.

    Thư Sinh kinh hãi suýt chút nữa nuốt luôn cả viên thịt, khó khăn nói: “Ngày mai, ta đánh xe ngựa đi mua một cái nhé”.

    Vác một cái chảo đi cùng với Chước Tử… cảnh tượng này, chỉ nghĩ thôi cũng cảm thấy không có tương lai rồi.

    “Sáng sớm ngày mai còn phải mở cửa làm ăn đấy, còn nữa, ngươi làm gì có biết đánh xe ngựa đâu”.

    “Vậy… Sao mà tắm ánh trăng được?”.

    Chước Tử im lặng suy nghĩ một chút, nói: “Vậy thì đợi sau khi quay về khách điếm nhé”.

    Thư Sinh đành phải chấp nhận số phận, sau đó, ngay trong buổi tối trung thu ngày tốt cảnh đẹp thế này, các công tử nhà khác đều nắm tay cô nương cả, còn riêng hắn lại phải đội một cái chảo lớn trở về.

    Chờ đến khi hắn mang nồi đặt lại trên bếp xong xuôi, Chước Tử không biết đã lại chạy đi đâu, lần theo khí tức của nàng, ngẩng đầu nhìn lên, đã thấy Chước Tử đang ngồi trên nóc nhà.

    Đi tới phía sau, người con gái xinh đẹp kia đang ngồi bên cạnh Tỳ Hưu xiêu xiêu vẹo vẹo, đồ đầu to kia lúc ẩn lúc hiện, không còn có vẻ muốn nuốt gọn nàng như trước. Thư Sinh nhảy một bước, nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh nàng, trông thấy nàng đang ôm một cái bát, thỉnh thoảng uống chút nước màu vàng trong đó, ngửi một cái, cười nói: “Mùi hoa quế”.

    Chước Tử cười cười, đưa cho hắn: “Uống một ngụm đi, Mễ đại thúc nhà hàng xóm cho ta, rất là ngon đó”.

    Thư Sinh nhìn cái bát, đã bị Chước Tử uống qua! Lập tức cúi đầu, ghé miệng uống, ngụm rượu vừa xuống đến bụng, lập tức nóng như lửa đốt, đầu óc nhoáng lên một cái, giật mình buông lỏng trog chốc lát: “Rượu, rượu?”.

    Chước Tử gật đầu: “Đúng vậy, rượu hoa quế. Ngày tết trung thu ngắm trăng, uống rượu hoa quế, nhà nhà đều vậy… Chưởng quầy, ngươi làm sao thế?”.

    Thư Sinh nhíu mày: “Ta… không thể uống rượu”.

    Chước Tử cảm thấy thú vị: “Uống vào sẽ thế nào?”.

    Thư Sinh thở dài nói: “Nếu ta biết sẽ thế nào thì đã tốt rồi. Có một năm, ta đi tham gia thịnh yến của Tiên giới, cuối cùng nhầm rượu thành trà uống, sau đó… Hôm sau tỉnh lại, phát hiện ra ta đã bị Tiên giới truy bắt, thì ra ta đã đánh tất cả nhưng người tham gia bữa tiệc hôm đó… Lại có một năm, Đông Hải Long Vương ăn mừng sinh được long tử, ta được mời tới dự tiệc, không cẩn thận lại uống một hớp, ngày hôm sau tỉnh lại, phát hiện ra lại bị truy nã rồi. Tới khi trong cung điện truyền ra tiếng khóc, mới phát hiện thì ra ta đã bắt long tử của Long Vương mang về cung điện… A? Chước Tử, sao nàng lại ngồi ra xa như vậy?”.

    Chước Tử ôm bát, cảnh giác nhìn hắn: “Ta không muốn ngày mai ngươi tỉnh dậy, phát hiện ra đã… ăn ta mất rồi!”.

    Thư Sinh cười cười, ánh mắt sóng sánh, trong khoảnh khắc, tràn ra một tia mị hoặc, chiếu thẳng vào Chước Tử. Không, có gì đó không đúng! Nàng xoay người định chuồn đi, cảm thấy bây giờ đồ đầu to kia còn an toàn hơn hắn. Vừa nhấc tay lên, trên người thấy ấm, đã bị hắn kéo lại, giữ chặt tay chân, đè sát xuống. Nàng trợn to mắt, nhìn Thư Sinh đang gần trong gang tấc, cổ họng khô khốc không nói nên lời.

    Thư Sinh chăm chú nhìn nàng, nói: “Xin lỗi!”

    Chước Tử bỗng nhiên muốn khóc, khi không lại nói câu xin lỗi, thường thì, sau đó chắc chắn một là ra tay giết người, hai là gằn rõ từng chữ: “Đi chết đi!”

    Thư Sinh vùi đầu cổ nàng, hơi thở ấm áp phả bên tai nàng: “Xin lỗi nàng, lúc trước, ta nên để nàng ở một nơi an toàn mới phải”.

    “Thư Sinh đần… Ngươi, ngươi buông tay ra trước được không?”, Chước Tử chỉ cảm thấy tay mình bị hắn giữ cũng đau rồi, dáng vẻ Thư Sinh làm người ta có cảm giác bị áp bức như vậy khiến cho nàng sợ hãi. Hắn hôm nay mạnh mẽ giống như lúc hóa thân thành Cao Nhân, nhưng mà nàng biết chắc Cao Nhân sẽ không làm nàng bị thương, nhưng hiện tại Thư Sinh không giống như vậy, hắn bây giờ thật giống như lúc nào cũng có thể bóp chết nàng giống như giết một con kiến, không có cảm giác an toàn một chút nào, chỉ toàn là áp lực. Nàng run run nói: “Thư Sinh đần, ngươi đừng như thế được không, nhanh tỉnh lại đi, để ta đi nấu canh giải rượu cho ngươi nhé?”.

    Thư Sinh chăm chú ngắm nhìn nàng, chỉ cảm thấy người con gái phía dưới xinh đẹp đến rung động lòng người, hắn cúi người hôn lên mắt nàng, hôn lên những giọt nước mắt sợ hãi của nàng, lại từ chóp mũi hôn đến đôi môi, môi lưỡi quấn quýt dây dưa, trong miệng ấm áp lại thêm mùi thơm thanh ngọt của rượu hoa quế, hôn càng lúc càng sâu. Giữ chặt tay chân, không cho nàng nhúc nhích một chút nào. Trong miệng bỗng chảy ra máu tanh, nàng thế mà lại cắn hắn, hắn cũng không để ý tới.

    Cảm thấy được người phía dưới run rẩy càng lúc càng nhiều, Thu Sinh hơi thanh tỉnh lại, rời môi nàng ra, nhìn thấy nàng khóc một cách khổ sở, trong lòng bỗng cảm thấy hết sức không thoải mái, đưa tay giúp nàng lau nước mắt. Nhưng bản thân lại không muốn buông tay, sợ buông tay một cái thì nàng sẽ đi mất.

    Chước Tử hai mắt đẫm lệ, khóc nức nở, sợ hãi đến mức chán ghét hắn: “Không muốn… không thèm để ý đến ngươi nữa”.

    Thư Sinh ngây ngốc, hắn hình như đã làm sai gì đó, nhưng lại không biết mình đã làm sai điều gì. Hắn chỉ muốn ở chung một chỗ với nàng thôi mà.

    Lũ yêu tắm ánh trăng thỏa thuê, quay về theo đường mái nhà, Tân Nương vừa nhảy đến nóc khách điếm Cẩm Tú, liếc mắt một cái liền thấy phía đối diện là hình ảnh trẻ con không nên nhìn, lập tức hét lớn: “Che mắt Bà Bà lại!”.Bà Bà chứ kịp phản ứng gì, đã bị Hồ Lô mập nhanh chóng, tiện thể dùng cái bụng to tròn của hắn, ngăn tầm mắt lại… Khó thở quá…

    Mọi người đứng đó, vừa nhìn vừa suy nghĩ, càng nhìn cảng cảm thấy có gì đó sai sai, tại sao hình như còn nghe thấy tiếng Lão Đại đang khóc? Còn khóc đến là bi thương. Bách Thụ ca sờ sờ cằm: “Tình huống này thật giống như có chút không đúng”.

    “Còn nhìn nữa, nếu như phá hỏng chuyện tốt của bọn họ, nhất định sẽ bị Thư Sinh đánh bay đấy”.

    Nghe Đỗ Quyên nhắc nhở, lũ yêu sợ run cả người.

    Thư Sinh cúi đầu hôn lên mắt nàng một cái, chân thành nói: “Đừng khóc, kẻ nào bắt nạt nàng, ta đi đánh hắn”.

    Chước Tử đen mặt…

    Thư Sinh thấy nàng ngừng khóc, thầm cho là có tác dụng, lại hôn mắt bên kia, tiếp tục nghiêm túc nói: “Ta là thật lòng, sẽ không để cho kẻ khác bắt nạt nàng, nhất định sẽ không”.

    Chước Tử không thể nhịn được nữa, tức tưởi gào khóc: “Bây giờ chính ngươi đang bắt nạt ta đấy!”

    Thư Sinh cả kinh, vội vàng buông nàng ra, Chước Tử lập tức ngồi dậy, cổ tay đau sắp gãy, nhìn lên, nổi giận mắng: “Ngươi nhìn xem, ngươi nắm tay ta thâm tím rồi đây này”.

    Thư Sinh định tiến lại gần nhìn tay nàng thật, Chước Tử hoảng sợ lùi ra sau về phía Thao Thiết. Thư Sinh cũng không dám hù dọa nàng thêm nữa, quỳ một chân trên đất nhìn nàng, khó khăn lắm cảm giác say rượu mới bớt đi, hơi thanh tỉnh chút ít, nhìn thấy nàng mặt đầy nước mắt, khẽ đưa tay: “Chước Tử…”

    “Hứ! Ta ghét ngươi!”. Chước Tử run rẩy đứng dậy, không chỉ có tay đau, miệng cũng rất đau, hôn là phải dùng sức sao, nàng chứ có phải là xương đâu. Vừa quay người, liền trông thấy cặp mắt to của Thao Thiết, cơ mặt giật giật, đã bị nó nuốt vào trong miệng, “…”

    Ô ô ô, nhân gian thật quá nguy hiểm, nàng muốn trở về Yêu giới!.

    Sáng sớm hôm sau, tiếng chim hót líu lo bên cửa sổ, Thư Sinh tỉnh lại, cúi người xỏ giầy, phát hiện ra đêm qua không có cởi giầy. Hắn sờ sờ cằm, tối hôm qua hắn đã làm gì nhỉ? Tại sao đầu lưỡi hơi đau, miệng cũng hơi đau, chẳng lẽ là hôm quá hắn gặm đầu cá bị xương đâm hay sao?

    Nghĩ cách nào cũng không giải thích được, bèn đứng lên rửa mặt, mở cửa bước ra ngoài, vừa hay gặp Chước Tử từ trong phòng đi ra, tâm tình lập tức tốt không nổi, cười nói: “Chước Tử, chào buổi sáng”.

    Nghe thấy giọng nói kia, Chước Tử rùng mình, ngẩng đầu trừng mắt với hắn một cái, bê chậu nước rửa mặt đi xuống dưới lầu, bỏ mặc Thư Sinh mờ mờ mịt mịt đứng đó.

    Cả một buổi sáng sau đó cũng đều mờ mịt như vậy, bởi vì Chước Tử không thèm nói chuyện với hắn! Ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn, cũng không gọi hắn là Thư Sinh đần, thậm chí cũng không nằm bò ở bên cạnh tủ tiền nhìn hắn gảy bàn tính nữa.

    Trong lòng Chước Tử rất khổ sở, vừa sợ hãi vừa chán ghét hắn, nhưng khó khăn nhất là nàng lại tự nói với chính mình rằng chỉ là do hắn uống say mà thôi, chán ghét nhất chính là, chỉ cảm thấy mình chỉ giống như con kiến, hắn có thể không chút lưu tình mà bóp chết mình, suy nghĩ một chút liền không vui.

    Lúc ăn cơm trưa, Thư Sinh ngồi ăn, nhẹ giọng: “Chước Tử, nàng sao thế? Ta khiến nàng không vui à?”.

    Chước Tử cáu kỉnh: “Tự nghĩ đi”.

    Thư Sinh nhớ lại, tối qua hắn đội một cái chảo lớn về, sau đó… không có sau đó… Sau khi Chước Tử đi rồi, hắn mới nhớ ra còn có lũ yêu ở hậu viện, xách lên một thùng nước, cho bọn họ uống no nước, đứng trước mặt Đỗ Quyên, cười nói: “Có thể hỏi thăm cô một chuyện được không?”.

    Đỗ Quyên còn chưa kịp mở miệng, chỉ nghe một tiếng “A…”, trong chớp mắt, nàng ta đã bị đá bay về phía chân trời… Trong lòng giận dữ gào thét… Tân Nương! Tình cảm bao năm của chúng ta đến đây là kết thúc!

    Tân Nương uốn người trên cành cây, vươn cành lá xanh tươi tốt, cười nói: “Ngươi hỏi đi”.

    Lũ yêu liếc mắt…

    Thư Sinh ho khan hai tiếng, hỏi: “Chước Tử bỗng nhiên không thèm để ý tới ta, cô có biết tại sao không?”.

    “A…Cái này…” Tân Nương nháy nháy mắt: “Ngươi không nhớ thật ư? Tối hôm qua, ngươi, khụ, tối hôm qua, ngươi ở trên nóc nhà, thú tính nổi lên, khụ, suýt chút nữa cường bạo Lão Đại nhà chúng ta”.

    Thư Sinh nhất thời hít vào một ngụm khí lạnh, hắn sao lại làm ra chuyện như vậy! May mà chỉ là “suýt chút nữa”, nếu mà thế thật… hắn biết phải đối mặt với Chước Tử thế nào đây?

    Trở lại tiền viện, Chước Tử đang quét sân ở trước cửa, ông lão làm tranh đường vẫn đang chăm chú tưới đường thành sợi vẽ tranh. Hương thơm mơ hồ thoang thoảng, cực kỳ dễ chịu, tâm tình cũng vì thế mà tốt hơn rất nhiều. Ông lão chuyên tâm này, cùng mùi hương xa xưa, với khách điếm lâu năm như bổ trợ lẫn nhau, tạo nên một cảnh sắc vô cùng độc đáo.

    Đang ngây ngẩn nhìn, bỗng nhìn thấy một phụ nhân* bị một đứa bé kiên quyết kéo lại đây, chỉ vào tranh đường đòi ăn, phụ nhân kia ăn mặc vô cùng đơn giản, trên xiêm y thậm chí còn có cả miếng vá. Đứa bé kia đòi rất ầm ỹ, phụ nhân ánh mắt khổ sở: “Nguyên Nhi ngoan, về nhà mẹ nấu kẹo cho con ăn”.

    *Phụ nhân: Người đàn bà đã có chồng

    Đứa nhỏ kia đâu có chịu, khóc nháo không chịu đi. Ông lão bỗng nhiên cất lời: “Quay một cái đi, không cần trả tiền đâu”.

    Đứa bé ngay lập tức chạy lại, phu nhân luôn miệng nói cám ơn. Cây kim bằng gỗ nhanh chóng xoay vòng, nhanh tới mức làm cho người ta nhìn không rõ, xoay nhanh trên các hình vẽ khác nhau, cuối cùng, dừng lại ở phía trên hình một con heo. Ông lão lập tức nhấc muôi, múc nước đường, rải lên phiến đá, trông như đang cầm bút vẽ tranh vậy, chỉ một loáng đã vẽ xong một con heo béo mập, dùng cái que nhỏ dính vào, lấy xẻng xúc lên, trông rất sinh động.

    Ông lão đưa bức tranh đường cho vị phu nhân kia: “Phu nhân cũng ăn một miếng đi, ăn vào, có thể quên đi ưu sầu”.

    Phụ nhân cười chua xót, đứa bé đã đưa tới miệng cho nàng, nàng chiều ý cũng cắn một miếng, vị ngọt thanh tan vào trong miệng, chậm rãi thấm xuống tận đáy lòng… Dường như, bao nhiêu ưu sầu, trong khoảnh khắc đều tan biến.

    Chước Tử cũng muốn chạy lại quay một cái, nhưng sờ sờ túi quần, lại thôi. Nàng quyết tâm tự để dành tiền, sau đó chuộc lại khách điếm, Thư Sinh thật sự là quá nguy hiểm. Đang suy nghĩ, vừa quay đầu lại, đã nhìn thấy hắn, bị dọa nhảy dựng lên, cầm cây chổi cảnh giác nhìn, từng bước từng bước lùi vào trong khách điếm.

    Thư Sinh cười khổ: “Chước Tử… Tối hôm qua, ta uống rượu say”.

    Chước Tử gật đầu: “Ta biết, nhưng mà… thật là quá đáng. Người phàm có câu, say rượu thì nói lời thật, ngươi nói gì ta nghe không hiểu, nhưng chuyện ngươi làm, ta lại thấy được rất rõ ràng. Cho nên mới nói, bản tính của chưởng quầy ngươi, chính là… một con sói háo sắc.”

    Thư Sinh tiến thêm bao nhiêu bước, nàng cũng lùi về phía sau bấy nhiêu bước, mà mỗi một bước của nàng, đều giống như một mũi dao đâm vào tim hắn. Thật khó khăn mới thu hẹp được chút khoảng cách, lại bị hắn… làm hỏng hết cả. Hắn ngước mắt nhìn nàng, nói thật chậm: “Đúng là thế, nhưng sẽ chỉ như thế với một mình nàng, những người khác ta đều không có hứng thú”.

    Nói dứt lời, chăm chú nhìn nàng, nín thở chờ đợi, hắn thổ lộ rồi đấy, nhanh gọn và chuẩn xác. Hắn đã đợi cơ hội này từ rất lâu rồi, không ngờ tới lại nói ra trong trường hợp thế này.

    Chước Tử mở to mắt nhìn hắn, đầu óc choáng váng trong chốc lát, lúc sau mới hiểu ra, không thể không bực tức: “Quả nhiên, ta là kẻ dễ bị bắt nạt nhất!”.

    Thư Sinh đỡ trán, hắn, hắn, hắn thật sự muốn trực tiếp đè nàng xuống, ngay và luôn!
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 29: Muốn ngủ tới bất tỉnh nhân sự luôn
    Buổi hoàng hôn, khi ánh chiều tà buông xuống khắp nhân gian, lũ yêu sau hậu viện khoan khoái duỗi người, chìm trong ánh nắng cuối ngày, chờ mặt trời lặn là ra ngoài rong chơi. Thấy Chước Tử ngồi cạnh giếng, tay đang ngâm trong thùng nước, ngó đầu vào nhìn thì thấy trên cổ tay trắng như ngọc hằn vết năm ngón tay, liền lắc đầu: “Ầy, Lão Đại à, sao cô bị thương nặng thế này.”

    Chước Từ khẽ hừ một tiếng: “Mấy đứa đêm nay đi quỳ bàn giặt ngay, tối qua thấy ta bị khi dễ không đến cứu còn túm năm tụm bảy ngồi ở khách điếm Cẩm Tú xem trò hay nữa, tình hữu nghị của chúng ta đến đây xem như là kết thúc!”.

    Bách Thụ ca trêu đùa: “Là vì chúng ta thực sự không nghĩ là cô bị Thư Sinh khi dễ thôi… Hơn nữa, Thư Sinh võ công cao như thế nếu mon men đến gần, vớ vẩn ăn đòn chết luôn.”

    Chước Tử hé miệng, khóe môi có chút đau, hắn thực sự muốn nuốt mình vào bụng mà. Lần sau hắn có té xỉu cũng không thèm khiêng về mà trực tiếp đào một cái hố, chôn sâu, lấp chặt mới đúng. Nàng rầu rĩ, không vui tiếp tục ngâm nước giếng mát lạnh. Bỗng nghe thấy tiếng bước chân, ngẩng đầu liền thấy một thân áo xám dài đập vào mắt, nàng hốt hoảng thu tay nhảy lên trên, trèo cửa sổ leo vào trong nhà.

    Thư Sinh nhíu mày, cũng nhảy lên đi vào phòng.

    Lũ yêu đánh hơi thấy chuyện bát quái liền trèo lên cành mộc lan hóng hớt.

    Chước Tử cài then đóng chốt chắc chắn, vẫn không thấy an toàn, liền đẩy toàn bộ bàn ghế ra chặn cửa, vừa đẩy cái ghế đến cửa thì nghe tiếng Thư Sinh gõ cửa: “Chước Tử.”

    Nàng hoảng sợ, không trả lời.

    Âm thanh bên ngoài có chút bất đắc dĩ: “Chước Tử, nàng mở cửa đi.”

    Chước Tử kiên quyết nói: “Còn lâu, có gì đứng bên ngoài nói.”

    “Tay nàng bị thương rồi, ta mang thuốc đến này.”

    Chước Tử vẫn ngồi trên ghế, nhất định không ra: “Ngày mai sẽ khỏi thôi”.

    Một lúc lâu không thấy có động tĩnh gì, Chước Tử vừa thò đầu ra thăm dò thì thấy hắn vẫn đứng trước cửa. Mắt nhàn nhạt nhìn nàng, thấy nàng liền tươi cười: “Ngoan nào, mở cửa ra.”

    Quả thực nụ cười này khiến người ta có thế chống cự mà, Chước Tử dè chừng quan sát hắn, thấy không có ác ý mới chậm rãi bỏ ghế mở cửa, nhìn hắn đi vào, bĩu môi nói: “Rõ ràng có thể phá cửa đi vào, bày đặt ra vẻ chính nhân quân tử, phải vào từ cửa chính cơ.”

    Thư Sinh thản nhiên cười: “Nếu ta trực tiếp xông vào chẳng phải càng làm nàng chán ghét thêm sao?”

    Chước Tử liếc hắn một cái, lời này quả thực có lý, chắc không phải đến bắt nạt mình nữa đâu. Nàng chợt nhớ đến chuyện tối qua, lắc lắc cái đầu, vẫn là người xấu.

    “Vén tay áo lên đi, ta bôi thuốc cho nàng.”

    “A, được.”

    Vừa rồi bên cạnh giếng trong nháy mắt thấy mơ hồ thấy thương tích nhưng không rõ nặng nhẹ thế nào. Thư Sinh cúi mặt bôi thuốc mỡ cho nàng, thấy nàng hít sâu một cái, thì thổi thổi khiến nàng bớt đau: “Chờ thuốc có tác dụng, vết thương sẽ tốt hơn, cố nhịn một chút.”

    Chước Tử hạ mắt nhìn hắn, rõ ràng Thư Sinh vẫn bình thường như trước, sau này nàng phải giấu kỹ mấy chén rượu thì tốt rồi. Thấy hắn bôi thuốc xong, vừa buông tay lại thấy mấy vết vết xanh đen trên đó, mặt đen lại: “Đúng là kiệt tác của ngươi mà.”

    Thư Sinh không cười nổi: “Sau này sẽ không thế nữa.”

    Thấy mặt hắn nghiêm túc thế Chước Tử lại không quen lắm vẫn là thích bộ dáng cà lơ phất phơ của Thư Sinh trước đây hơn. Đây hẳn là ảo giác rồi, rõ ràng là Cao Nhân nghiêm túc khiến người ta an tâm hơn.

    Thư Sinh chợt nhớ ra, cẩn thận quan sát năm cái ngón tay kia, sờ cằm: “Lúc ấy là kiểu gì mà tóm thành thế này nhỉ… Chước Tử, môi của nàng sao lại rách thế kia? Có cần bôi thuốc mỡ không?”

    Lập tức quét sạch trăm bề ngổn ngang trong lòng, Chước Tử đập mạnh bàn hét lên: “Đồ Thư Sinh háo sắc, ta phải đập ngươi trăm lân!”

    “…”

    Lũ yêu ngoài cửa sổ ngao ngán: “Lão Đại tự tìm đường chết rồi!”

    Chước Tử đương nhiên vẫn còn sống tốt, sau khi đá bay Thư Sinh ra khỏi phòng liền lên giường ngủ. Sau đó phát hiện, mình cả một đêm tâm tư rối bời nhưng vẫn không cách nào gỡ bỏ, Thư Sinh vẫn là Thư Sinh ngày nào. Nàng xoay người, hình như có cái gì sai sai, bình thường hắn có quan hệ gì với nàng chứ?

    Lăn qua lăn lại mãi không nghĩ ra nên đắp chăn ngủ thẳng cẳng.

    Sáng sớm tỉnh giấc, cầm chậu đi múc nước rửa mặt, phát hiện vết ứ trên tay không còn nữa, thuốc mỡ này quả nhiên hiệu quả thần kỳ. Rửa mặt sạch sẽ xong liền qua phòng bếp xách làn đi mua rau và chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn trong ngày.

    Trấn Trạng Nguyên không lớn lắm nhưng cũng không phải nhiều kẻ buôn bán, vì thế không cần quá vội vàng, huống hồ vẫn còn sớm thế này.

    Chước Tử ngồi xuống, cẩn thận chọn lựa rau dưa. Phía bên kia mấy đại thẩm bán rau cũng đang buôn chuyện với người bên cạnh to nhỏ. Lấy đồ ăn lại đến hàng thịt, lại nghe mấy chuyện như thế, mới ngẩng đầu hỏi: “Mấy người đều ngủ say không tỉnh lại à?”

    Ông chủ chặt xương cho nàng nói: “Đúng thế, Tần thẩm nhà Đông gia, Trương Ca ở hẻm Vân, mẹ của Nguyên Nhi, con dâu thứ ba nhà họ Tùng, cha của lão Tiêu, không hiểu sao, tất cả cứ ngủ say mãi không dậy nổi.”

    Người bên cạnh nói: “Mấy người nói xem, người bình thường mà xuống sắc thế, không phải gặp chuyện không may thì chính là tâm không yên, ham sống sợ chết, không chừng gặp phải vài giấc mộng đẹp nên không chịu tỉnh dậy thôi.”

    Ông chủ hàng thịt trừng mắt: “Đi ngay đi, lại nói năng bậy bạ như tên đạo sĩ hai ngày trước, làm gì có chuyện mộng mãi không tỉnh được chứ?”

    Mọi người lại đùa giỡn một hồi, Chước Tử nhíu mày, mua vội mấy miếng xương miếng thịt rồi trở về. Bỗng nhiên có nhiều người rơi vào trạng thái ngủ say như thế, e là không phải trùng hợp, chẳng lẽ có yêu ma quỷ quái gì trà trộn vào trong tiểu trấn này rồi? Cầu trời, đừng có liên quan gì đến khách điếm nữa, cũng đừng có liên lụy tới nàng mà. Mấy tháng này, hoa yêu bọn ta giúp người làm niềm vui lắm rồi.Lần này suy nghĩ thông thoáng, Chước Tử ôm tâm trạng thoải mái, xách làn rau, vui vẻ quay về khách điếm. Nàng thấy ông lão đúc tranh đường đang bày sạp quán đối diện cửa khách điếm, đốt lửa đun nước đường.

    Ông lão ngẩng đầu liếc qua nàng một cái, hiền lành cười cười, trong nháy mắt Chước Tử thấp thoáng thấy hình bóng lão chưởng quầy. Nếu gia gia còn ở đây thì tốt biết bao… Ngay từ đầu nàng sẽ xin làm tiểu nhị, gắng sức cùng gia gia xây dựng khách điếm, lúc gia gia quyết định bán khách điếm nhất định nàng có thể khuyên ông suy nghĩ lại.

    Đang suy nghĩ miên man chợt có người lắc nàng, nhẹ nhàng gọi: “Chước Tử.”

    Nàng ù ờ quay lại, là chưởng quầy, nhưng không phải gia gia, là Thư Sinh. Mũi có chút cay cay: “Thư Sinh đần, ngươi ra đây làm gì?”

    Thư Sinh tỏ vẻ vô tội nhìn nàng khụt khịt mũi đi vào, chờ nàng vào rồi mới hơi nghiêng mày nhìn ông lão bán tranh đường kia. Nước đường đã hòa xong, vị ngọt lan tỏa nhè nhẹ, ngọt ngào xông vào mũi. Thư Sinh khẽ đảo mắt, nghe tiếng Chước Tử tìm mình dọn dẹp nồi niêu, mới trở người quay vào.

    Ngay sau đó, có một người trung niên quần áo chỉnh tề nhưng thần sắc có vẻ bị bệnh đi đến, khan giọng nói: “Tiểu Đào chắc sẽ thích thứ này, cho ta một phần đi.”

    Ông lão bán tranh đường cười nhẹ: “Mời ngài quay để chọn một tranh.”

    Nam tử quay vào tranh khỉ, ông lão rót đường thành tranh rồi đưa cho hắn nói: “Ngài cũng ăn một miếng đi, ăn rồi có thể quên mọi muộn phiền.”

    Nam tử có chút hơi ngẩn người, cũng cúi đầu ăn một miếng, thực sự là ngọt tận chân răng, chầm chậm thấm vào sâu trong lòng… Tựa như bao sầu muộn cũng tan đi, không thấy đau khổ mệt mỏi nữa.

    Hạ nhân thấy thần sắc hắn ngẩn ra thế thì nhắc nhở: “Lão gia, nên đi đặt tiệc rượu thôi.”

    Người trung niên ấy xua tay: “Ngươi lấy thực đơn đưa cho chưởng quầy, ta quay về đây.”

    Nói xong là quay đầu đi luôn. Hạ nhân lắc đầu, chẳng lẽ phát bệnh đến hồ đồ rồi.

    Chước Tử chặt xương bỏ vào một cái nồi đất to, chỉnh lửa nhỏ rồi thêm ít dược liệu. Chờ lúc sôi rồi sẽ hòa với thuốc thành một hương vị cực kỳ ấn tượng. Hơn nữa, lúc này mở vung cho muối có thể chế ra một bát canh hết sức đậm đà. Làm thế không chỉ nước canh ngon mà thịt cũng không bị ngấm mặn, nếu chỉ ăn thịt không thì sẽ ướp trước lúc ấy vị mặn của muối mới ngấm vào thịt.

    Vừa để nồi đất lên, Chước Tử đã nghĩ đến việc ăn canh thịt rồi, ngửi thấy mùi thịt lại nghĩ đến thêm một bát cháo hoa cùng dưa muối thì quả thực là mỹ vị mà. Chờ một lúc không thấy Thư Sinh đâu, đang định gọi hắn thì thấy hắn lò dò đi vào, tay cầm tờ danh sách món ăn, cười nói: “Hà viên ngoại muốn tổ chức tiệc rượu, đưa chúng ta danh sách hai mươi ba món, nói sáng ngày kia sẽ qua đem đi.”

    Mắt Chước Tử sáng ngời, nhận lấy đọc một hồi, toàn là món chính, thực sự lời quá mà, liền vui mừng vô cùng: “Không có vấn đề gì, mai ta đi mua nguyên liệu nấu ăn, ngày kia lúc trời tờ mờ sáng thì dậy nấu thôi.”

    Nhận được đơn này, tâm tình Chước Tử tốt hẳn lên, hơn nữa hôm nay việc buôn bán của khách điếm cũng không quá tệ nha, tối ngồi cộng bạc trong sổ sách, cười đến mắt híp thành hạt đậu luôn rồi. Thư Sinh ngó nàng: “Tay nàng tốt hơn chưa?”

    “Đỡ rồi”. Chước Tử giơ tay chỉ vết hồng trên môi: “Nhưng chỗ này đau, thuốc mỡ đâu rồi?”

    Thư Sinh nghiêm túc: “Để ta giúp nàng bôi thuốc.”

    Chước Tử lập tức cự tuyệt: “Không được chạm vào ta! Cả rượu nữa đấy!”

    Thư Sinh ôm tay nhìn trời, thở dài. Nếu hôm qua làm xong hết thì có bị nàng ghét cũng cam tâm tình nguyện. Nhưng mà hắn đến bò dậy còn không xong thế mà đã bị ghét bỏ rồi, trần gian có câu gì ấy nhỉ, à phải rồi, oan hơn cả Đậu Nga!

    *Oan hơn Đậu Nga: “Nỗi oan của nàng Đậu Nga” là tên một vở kịch nổi tiếng do Quan Hán Khanh sáng tác, kể về câu chuyện bi thảm của nàng Đậu Nga. Đậu Nga gia cảnh nghèo khó, bị cha bán cho người ta làm con dâu nuôi từ nhỏ. Sau đó, chồng chết, nàng sống cùng mẹ chồng. Bị kẻ vô lại quấy phá, vu cho tội giết người. Quan Phủ ăn đút lót, ép nhận tội, xử nàng tội chết. Trước khi chết, nàng thề nguyền rằng ba điều: khi đầu lìa khỏi cổ, máu phun ra sẽ được hứng trên lụa bạch; trời sẽ mưa tuyết, che phủ cho xác của nàng; địa phương sẽ gặp hạn hán 3 năm liền. Nỗi oan của nàng cảm động cả trời xanh. Lúc đó là tháng 6, trời mùa hè nóng nực, sau khi Đậu Nga bị giết, trong phút chốc, trời đất tối sầm, tuyết xuống như trút; sau đó địa phương gặp hạn hán 3 năm liền.

    Sáng sớm ngày kia, Chước Tử đã dậy để chuẩn bị đồ nấu. Hầu hết đều là món rau, làm nhanh thôi. Đến giờ Thìn thì chuyển bàn đồ ăn lên xe ngựa, đưa đến Hà gia.

    Tới cửa Hà gia, đập cửa gọi người, được một lúc thì có người ra mở. Chước Tử cười nói: “Khách điếm Đồng Phúc mang đồ ăn đến đây.”

    Hạ nhân cho nàng chuyển đồ ăn vào phòng bếp, xong xuôi Chước Tử nói: “Tổng cộng bốn mươi lăm đồng hai mươi ba văn tiền.”

    Người đó trả lời: “Giờ không trả được, cho bọn ta ký sổ đi.”

    Chước Tử máy mắt mấy cái: “Chúng tôi chỉ là buôn bán nhỏ, không có ghi sổ đâu.”

    Người đó bất đắc dĩ nói: “Nhưng tôi cũng không có cách nào hết, từ hôm đó khi về nhà lão gia kêu choáng váng, đau đầu liền đi ngủ, đến giờ còn chưa tỉnh. Y như kiểu ngủ mê mệt gần đây ở trong trấn ấy. Mà chìa khóa khố phòng đều ở chỗ lão gia, chúng tôi sao dám tự tiện lấy. Có khi hôm nay cũng chẳng mở tiệc rượu được ấy chứ, chờ lão gia tỉnh rồi gửi tiền cho cô nhé.”

    Chước Tử trừng mắt: “Không được đâu, biết bao giờ lão gia tỉnh chứ?”

    Người đó cười hắc hắc hai tiếng: “Nhưng có cách nào nữa đâu, cô nương có biện pháp gì đánh thức ngài ấy không?”

    Thấy vẻ mặt vô lại của hắn, Chước Tử thật sự muốn đấm cho mấy phát, bực mình nói: “Bị bệnh lăn ra ngủ cũng không thông báo cho bọn ta, giờ còn định quỵt nợ nữa.”

    Tên đó đẩy nàng: “Đi đi, tìm chỗ mát mẻ đi đi, tháng này sợ còn không được phát tiền tiêu vặt đây này. Còn nhàn rỗi đến mức chạy đi báo tin cho cô được chắc. Đi nhanh không ăn đòn đấy.”

    Chước Tử thở phì phì, giơ tay phải lên rồi mà nghĩ lại phải nhẫn nại, nếu đánh hắn nhỡ không đòi được tiền đồ ăn thì toi.

    Thư Sinh đang quét dọn ở trước cửa, thấy Chước Tử đánh xe ra cửa sau, đùng đùng nổi giận đi vào, gọi trà rồi xả giận: “Chưởng quầy, ghi sổ cho Hà gia đi, ghi là lão gia tự dưng lăn ra ngủ say như chết, không có bạc trả.”

    Thư Sinh nhíu mày, Chước Tử phùng má tức tối: “Đêm nay ta phải đi xem xem, rốt cuộc là cái thứ gì. Xem cái dạng quỷ quái gì chọc phá, dám chọc đến khách điếm của ta, đừng có mơ.”
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 30: Mỗi một phút giây đều muốn bảo vệ
    Hơn ba mươi lạng bạc trắng không phải chuyện đùa, Chước Tử đau lòng chỗ tiền kia, chờ sau khi trời tối, liền chuẩn bị đi tới Hà phủ. Đẩy cửa bước ra ngoài, nhảy qua lan can, cúi người bay về hướng đó.

    Hà phủ yên tĩnh không một tiếng động, rộng lớn như vậy mà ngay cả một người hầu trông coi cũng không có.

    Từ khi Hà lão gia đổ bệnh, ngủ mê man, quản gia cầm đầu lười biếng, bọn người dưới cũng bắt đầu có suy nghĩ có nên lấy trộm chìa khóa kho tiền, sau đó ôm tiền trốn đi hay không.

    Chước Tử lẻn vào phủ, vừa mới nghe thấy lũ người trong phòng bàn bạc chuyện này, không thể không lắc đầu. Lần mò trong gian phòng tối, cuối cùng cũng thấy Hà lão gia. Nàng đứng cạnh giường nhìn, trông không giống như bị bệnh, cũng không thấy gì khác thường, không khác gì đang ngủ cả.

    Nàng cúi người tỉ mỉ quan sát, cũng không thấy ngửi mùi yêu khí hay quỷ khí, ngay cả tiên khí cũng không hề có. Ngủ mê man như vậy không hiểu tại sao? Nghĩ thôi cũng nhức đầu, nhìn khắp phòng, cũng phải là nơi kỳ quái. Suy nghĩ rối rắm cả nửa đêm, nàng mới rời đi. Ra tới cửa lớn, mới sờ sờ cằm, nghĩ lại thím Tần nhà Đông gia, Trương ca ở hẻm Vân, mẹ của Nguyên nhi, con dâu thứ ba nhà họ Tùng, cả chỗ cha của lão Tiêu, đều giống như đang say ngủ, không thấy gì khác thường.

    Mang một bụng đầy nghi ngờ trở về khách điếm, thấy đèn trong phòng Thư Sinh vẫn còn sáng, Chước Tử cúi người đi vào, cùng Thư Sinh đang cầm sách bốn mắt nhìn nhau, hơi nhíu mày, hình như không đúng lễ nghi cho lắm, lại lui ra ngoài, gõ cửa: “Ta có chuyện muốn nói”.

    “…Vào đi”. Sau đó chỉ thấy nàng bước qua cửa mà vào giống như lúc nãy, Thư Sinh càng lúc càng cảm thấy nàng ở nhân gian học phép tắc thật ra… cũng không tồi: “Nàng tới Hà gia trở về rồi à?”

    Chước Tử ngồi xuống đối diện hắn, cầm ấm trà rót nước, than thở: “Đúng vậy, cũng chẳng khá hơn được chút nào, mấy nhà khác nghe nói bị bệnh tương tự ta cũng đi rồi, yêu khí, quỷ khí, tiên khí đều không phát hiện được, ngươi nói có kỳ lạ không?”.

    Thư Sinh cười cười: “Nàng đi hỏi thăm mấy chuyện trước khi họ mê man cho rõ ràng, thế nào cũng tìm ra điểm giống nhau, điều tra theo điểm đó, kiểu gì cũng hiểu được”.

    Chước Tử bừng tỉnh, nhăn nhở nói: “Ngươi thật là thông minh”.

    Thư Sinh thở dài: “Rõ ràng là ngày nào cũng gọi ta là Thư Sinh đần”.

    Chước Tử hào phóng nói: “Bắt đầu từ ngày mai, ta sẽ gọi ngươi là Thư Sinh thông minh nhé”.

    Thư Sinh cười thành tiếng: “Gọi như mọi khi hay hơn. Đã khuya rồi, nàng mau về ngủ đi”.

    “Ù, Thư Sinh đần, ngươi cũng ngủ sớm một chút”.

    Nhìn thấy nụ cười trong veo của Chước Tử, như mưa rơi xuống lá sen, không vương một chút tỳ vết, nàng nhẹ nhàng bước đi, gió thổi tà áo bay bay, khiến hắn ngây ngẩn một hồi lâu. Đợi tới tận khi nàng rời đi rồi, mới cầm hén trà nàng vừa uống qua, đổ một ít ra bàn, đưa tay chạm vào nước trà, mãi sau mới thu tay lại.

    Nước trà theo ngón tay hắn chảy xuống, chưa tới cạnh bàn, rõ ràng là một đường nước chảy, lại bị đứt ở một chỗ, không thể tiếp tục chảy theo đường hắn định ra. Thư Sinh vẫn chưa từ bỏ ý định dẫn nước, nhưng cũng không thể làm cho nước tiếp tục chảy được nữa. Thật lâu sau mới thu tay lại, lau khô nước trên bàn.

    Đây rõ ràng là một chuyện rất dễ giải quyết, nhưng vẫn không thể không để nàng tự mình tìm cách.

    Tuy rằng không cam lòng cho lắm, nhưng chỉ có như thế, linh lực mới có thể quay trở lại.

    Trời còn chưa sáng, Chước Tử đã đi hỏi thăm rồi, phố xá đông đúc đã có khá nhiều người đi chợ mua đồ ăn. Hỏi thăm các nhà hàng xóm của mấy người bị bệnh mê man ngủ, có thể biết bọn họ đã từng đi đâu, ăn cái gì, hoặc đã bái thần tiên đạo sĩ nào, tất cả đều hỏi thăm không bỏ sót chỗ nào.

    Thư Sinh vừa mới mở cửa khách điếm, trông thấy ông lão vẽ tranh đường vẫn ngồi bên cạnh khách điếm, cũng không rao hàng, hình như chỉ im lặng chờ khách tới. Hắn tỷ mỉ quan sát, nhìn qua thì chỉ giống như người bình thường, chẳng trách Chước Tử không phát hiện ra. Một lúc sau, thấy Chước Tử một thân áo trắng từ ngã tư đường chạy về, thật giống như minh châu mỹ ngọc, trên trán còn lấm tấm mấy giọt mồ hôi, gương mặt đỏ bừng, dưới ánh mặt trời nhàn nhạt, kiều diễm vô cùng, hắn nhìn đến nỗi phải bịt mùi nghiêng đầu, mới sáng sớm thôi, có cần phải kích thích như vậy không?

    Chước Tử chạy nhanh lại, suýt chút nữa nhào vào người hắn, túm tay người trước mặt, nhíu mày, nhiêm lúc nói: “Chưởng quầy, nhanh vào đây với ta, có chuyện quan trọng”.

    Mặc dù bị Chước Tử nắm cổ tay rất mạnh, hắn tuyệt đối không hề đau chút nào. Bị nàng vội vàng kéo về phía tủ tiền, dí ngồi xổm xuống, ánh mắt lấp lánh bí ẩn, thấp giọng: “Thư Sinh đần, ta hỏi thăm đi hỏi thăm lại, phát hiện ra bọn họ có hai điểm giống nhau”.

    Thư Sinh chìm đắm trong cảm giác được bàn tay mềm mại nắm lấy, vẻ mặt bất ngờ: “Nàng nói xem”.

    “Thứ nhất, bọn họ đều từng nói rằng muốn chết, sau đó hoặc là không chết được, hoặc là chưa hành động. Giống như mẹ của Nguyên Nhi, chồng ham mê bài bạc, rượu chè, thường xuyên bị hắn đánh đập. Tháng trước, mẹ của Nguyên Nhi nhảy sông tự sát, được người ta cứu lại. Còn Hà lão gia, thường xuyên có bệnh trong người. Sau đó Hà phu nhân ốm mà chết, ông ấy cho rằng là do mình lây bệnh, cực kỳ áy náy, sợ lại lây bệnh cho nữ nhi duy nhất, liền đưa nó đến sơn trang, ngày nào tinh thần cũng hoảng hốt, thương nhớ nữ nhi, sống cũng không mấy vui vẻ.

    Thư Sinh gật đầu: “Còn điểm thứ hai?”.

    Chước Tử vẻ mặt đau khổ nói: “Điểm thứ hai chính là, trước lúc ngủ mê man, tất cả bọn họ, đều đi qua con đường trước của nhà chúng ta. Hơn nữa còn đều là ở gần đây. Điểm này ban đầu không ai phát hiện ra, nhưng mà sau khi ta đi xung quanh nghe ngóng, mọi người đều nhìn ta với ánh mắt kỳ quái, sau đó đều vội vàng tránh xa… Còn nói… Ở khách điếm của chúng ta có yêu quái, do bị yêu quái quấy phá, mới khiến bọn họ bị bệnh rồi ngủ mê man”. Nàng bực tức nói tiếp: “Khách điếm của chúng ta chỗ nào có yêu quái, thật tức chết ta!”

    Thư Sinh giật giật mi mắt: “Khách điếm của chúng ta quả thật là có rất nhiều yêu quái”.

    Chước Tử chớp chớp mắt, nghĩ ra cũng đúng, lát sau, kiên quyết lắc đầu: “Yêu quái chúng ta sẽ không hại người”.

    Thư Sinh mỉm cười: “Việc này, bắt đầu từ bao giờ?”.

    Chước Tử thu tay lại, sờ sờ cằm: “A, hình như bắt đầu cách đây một tháng, sau đó lại liên tiếp xảy ra…”. Nói tới đây, chân mày càng nhíu lại: “Hình như là từ lúc chúng ta lấy lông Phượng Hoàng bảy màu trở về, này, không phải là Phượng Hoàng tới trấn Trạng Nguyên báo thù đấy chứ?”

    “Phượng Hoàng luôn tự cho mình là thanh cao, sẽ không bước chân vào nhân gian đâu. Hơn nữa là, chiếc lông bảy màu có thể làm lại được, cho dù có đến báo thù đi chăng nữa, cũng sẽ không đợi lâu như vậy”.

    Chước Tử run run: “Cũng đúng, nếu là bọn chúng ra tay, chắc cả trấn nhỏ này sẽ bị san bằng mất”.
    Nàng không có cách nào lý giải nổi, nhìn cửa hàng trên đường, xem ra còn phải thu nhỏ phạm vi hơn nữa. Đang nhìn đến thất thần, bỗng thấy một đúa bé trong tay cầm một bức tranh đường vui vẻ chạy ngang qua, hương thơm thanh ngọt bay tới, thấm vào tận tâm can, nếu cứ mãi vui vẻ như vậy thì thật là tốt, sau này, khách điếm vẫn luôn như vậy…

    Nàng chợt hoàn hồn, chân mày nhíu lại càng chặt hơn, đi vòng qua tủ tiền ra ngoài. Nàng đang nhớ lại trận mưa ưu tư ngày trước, kể từ khi hòa thượng kia xuất hiện, mây mù bỗng như bao vậy trấn nhỏ, kéo mặt u ám nhất trong lòng mỗi người bày ra bên ngoài. Lần này cũng vậy, ngửi thấy vị ngọt thanh kia, cũng nghĩ: “Nếu như có thể… thì thật là tốt”, đúng là có cảm giác như dẫn dụ người ta vào trong mê trận.

    Một khách nhân vừa đi khỏi sạp hàng của ông lão vẽ tranh đường, Chước Tử lại gần, cúi người xoay kim đồng hồ: “Ông à, ta muốn mua một bức tranh đường”.

    Dứt lời, kim đồng hồ chuyển động, cây kim xoay tròn giống như xoáy nước, chầm chậm dừng lại phía trên một chiếc xe ngựa. Ông lão trước sau như một, bình tĩnh mà thành thạo cầm lấy cái muôi rưới đường vẽ tranh. Chước Tử trả tiền, cầm trở về khách điếm, nhìn một lúc lâu cũng không nhìn ra được cái gì. Cắn một miếng, đường tan dần trong miệng, cũng không thấy có gì kỳ quái. Nhìn thấy Thư Sinh, đưa tay: “Ăn đi”.

    Thư Sinh cúi đầu, cắn một miếng, miếng kẹo tan vào trong miệng: “Ngọt”.

    Cùng với Chước Tử ăn kẹo, thật đúng là cảm giác ngọt vào tận đáy lòng.

    Sau khi hai người ta một miếng, nàng một miếng ăn xong, Chước Tử cũng cảm thấy ngọt đến phát ngán, cũng không thấy có gì không ổn. Chẳng lẽ nàng đóan sai rồi? Ông lão kia mới nhìn đúng là không có gì khác thường, cho nên nàng đã đoán sai sao?

    Buổi tối đi ngủ, Chước Tử nằm trên giường tổng kết những việc điều tra được trong ngày, mấy đầu mối đều không thấy có điểm chung, được một lúc, mơ mơ màng màng ngủ mất.

    “Mẹ Nguyên Nhi này, món này nêm nếm vừa miệng, ngon lắm”.

    Chước Tử lắc lắc đầu, tiếng cười ở đâu truyền tới, còn có mẹ của Nguyên Nhi? Đây chẳng phải người phụ nữ ngủ mãi không tỉnh hay sao? Nam tử kia là kẻ ham mê bài bạc rượu chè, là cha của Nguyên Nhi? Nàng dụi dụi mắt, chẳng lẽ là do nàng suy nghĩ quá nhiều, nằm mơ cũng mơ thấy bọn họ?

    Khoảng sân nhỏ trước nhà được quýet dọn sạch sẽ, ba người ngồi ở bàn, trên bàn bày đầy thịt cá, mẹ của Nguyên Nhi cười hạnh phúc, một nhà ba người vui vẻ hòa thuận. Nam tử kia không hề có chút giống với quỷ say, gắp thức ăn cho thê tử, dỗ con trai ăn cơm, rõ ràng là một người chồng mẫu mực.

    Chước Tử thầm than, nếu đây không phải là mơ thì tốt biết mấy. Vừa mới than xong, liền thấy cảnh tượng trong mơ thay đổi, chuyển đến một khu nhà lớn, nhìn quanh cảnh nơi này, suýt chút nữa nhảy dựng lên, đây chẳng phải là Hà phủ đang thiếu nàng một số bạc lớn hay sao? Trong sân có rất nhiều nô bộc, mọi người ai nấy đều vui vẻ dễ gần, nhìn sang người đang ăn điểm tâm trong sân, ngoài Hà Lão gia còn có một tiểu cô nương, thần kỳ ở chỗ, còn có cả Hà phu nhân đã qua đời từ lâu.

    Nàng nhíu mày, nháy mắt một cái, trời đã chuyển sáng, trước mắt không phải là tòa nhà lớn nữa, mà là… khách điếm Đồng Phúc.

    Nàng ngẩn người, sau khi nhìn thấy những người ở trong, lại càng ngây ra, theo bản năng đi về phía trước: “Gia gia…”

    Lão chưởng quầy vẫn đang cầm bút ký sổ, nghe thấy tiếng gọi, ngẩng đầu lên nhìn, mỉm cười: “Con về rồi à? Mau vào rửa tay, còn ăn cơm”.

    Chước Tử nhìn xuống, bước được một bước, liền đứng lại: “Gia gia đã đến tuổi gần đất xa trời rồi, ngươi không phải…”

    Bên tai bỗng vang lên tiếng nói bi thương: “Phải cũng được, không phải cũng được, có sao đâu, điều ngươi muốn nhât, không phải như thế sao?”

    Chước Tử hoảng hốt, lão chưởng quầy vừa cười vừa nói: “Còn lo lắng cái gì, mọi người đều ở bên trong chờ con đó. Nếu không ăn no, sao có thể bảo vệ khách điếm?”

    “Bảo vệ… khách điếm…”

    Chước Tử nhìn vào bên trong khách điếm, bọn người Tân Nương, Hồ Lô ca đều ngồi ở đó, tranh nhau đồ ăn, tiếng cười vang bên tai. Thân thể bị đẩy nhẹ một cái, nghe thấy một giọng nói mị hoặc: “Đi đi, mau vào đi”.

    Hóa ra đây không phải là mơ… Cho dù đúng là cảnh trong mơ đi chăng nữa, cũng không sao, có thể ở cũng với gia gia, cùng mọi người bảo vệ khách điếm là tốt rồi.

    Chỉ là vừa mới bước thêm hai bước, lại cảm thấy bên trong hình như thiếu người. Nàng cẩn thận suy nghĩ, không nhớ nổi là thiếu ai, nhưng nhất định là thiếu mất một người.

    Một người rất quan trọng, cực kỳ quan trọng. Chước Tử dừng lại, không bước tiếp, nhìn một lúc lâu, trong lòng trống rỗng, là thiếu… Thư Sinh không có ở đây…

    Thư Sinh tuy cà lơ phất phơ nhưng trong thời khắc quan trọng, Thư Sinh luôn xuất hiện giờ lại không thấy đâu.

    Chân phải lùi lại một bước, còn chưa kịp nhấc chân, cả người chợt bị đẩy một cái: “Mau vào đi”.

    Nàng ngã về phía trước, mắt thấy sắp úp mặt xuống đất, bỗng nhiên bị kéo lên, ôm vào trong lồng ngực ấm áp, ngẩng đầu nhìn lại, chẳng phải là Thư Sinh đần hay sao?

    Thư sinh cúi đầu nhìn nàng, nhăn mặt, đưa tay lau nước mắt cho nàng, cười nói: “Đừng khóc, có ta ở đây rồi”.

    Trong lòng cảm động, Chước Tử đưa tay ôm lấy hắn, không biết vì sao mình lại khóc. Mới vừa rồi, nàng rất muốn đi vào, cùng gia gia và mọi người ở chung một chỗ, cùng nhau bảo vệ khách điếm, nhưng nàng không nhìn thấy Thư Sinh đâu cả.

    Thư Sinh căng thẳng, định đứng lên… Đây là lần đầu tiên Chước Tử chủ động ôm hắn? Nhẹ nhàng hít thở, chăm chú quan sát, nhìn cảnh trong mộng giống y như thật, không hề có chút sơ hở nào, sợ rằng, ngay cả tiên nhân rơi vào nơi này cũng khó lòng thoát ra, say mê trong mộng cảnh. Nhưng Chước Tử thế mà lại có thể thoát khỏi ảo cảnh rất nhanh, không bị nó mê hoặc, rõ ràng linh lực của nàng vẫn còn chưa quay lại cơ mà?

    Chờ đã… Thư Sinh cứng ngắc cúi đầu, khó khăn gọi: “Chước Tử…”

    Chước Tử đang ở trong lồng ngực hắn cố gắng tìm kiếm cảm giác an toàn, ngẩng đầu lên: “Hả?”.

    Thư Sinh nhìn trời: “Nàng ôm chặt như vậy, có thể đừng… đừng cọ… nữa được không…?”.
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 31: Nguyện tỉnh mộng từ tâm
    Không thể cọ cọ nữa làm cảm giác an toàn của Chước Tử giảm đi, đành gạt lệ rời khỏi lồng ngực hắn: “Ta muốn ôm cánh tay.”

    Thư Sinh liền chìa tay ra, để nàng bám chặt rồi nhìn nơi nàng đang đứng, tò mò: “Sao khi nãy nàng không vào?”

    Chước Tử nhìn hắn: “Không thấy ngươi ở trong ấy.”

    Thư Sinh ừ một tiếng, hắn nhìn bên trong, hoàn toàn trống rỗng, không có bất kỳ cái gì.

    Chước Tử cũng nhìn sơ qua, thấy gia gia vẫn còn đang tính toán sổ sách, bọn Hồ Lô mập vẫn vui vẻ ăn uống, còn giơ tay vẫy nàng khiến nàng có cảm giác như bị gọi hồn vậy. Trong lòng tràn đầy sợ hãi, ôm chặt thêm một chút: “Gia gia và bọn Tân Nương đều ở đây, chỉ thiếu mỗi ngươi. Vì thấy có gì đó không đúng nên ta mới chạy ra đây.”

    Đây là chỉ hắn có một vị trí rất quan trọng trong lòng nàng đúng không? Thư Sinh cười, trong lòng thấy sung sướng cực độ. Chước Tử ngó trái ngó phải: “Chúng ta đang ở trong ảo cảnh sao?”

    “Là mộng cảnh.”

    “Khác nhau chỗ nào chứ?”

    “Ảo cảnh là do người có phép thuật tạo ra, còn cảnh trong mơ là do người trúng thuật tạo ra. Người bị trúng thuật trước đều có thể nhìn thấy nhưng người sau thì lại chỉ có bản thân mới có thể thấy.”

    Chước Tử nhíu mày: “Đấy là lý do vì sao ta đều nhìn thấy gia gia và Hà lão gia.”

    Thư Sinh cười nói: “Vì nàng là con mồi mới của Mộng Ma, dù hắn là chủ nhân cũng phải chờ nàng muốn gặp. Nếu khi nãy nàng đi vào thì coi như hắn đã bắt được con mồi mới, nàng sẽ mãi mãi sống trong ảo tưởng của chính mình.”

    “Cho nên những người mắc bệnh ngủ mê man như thế đều là đang sống trong mộng cảnh của chính bản thân họ?”

    “Đúng thế, bị chính mộng cảnh của mình hấp thụ tinh khí, sống trên nhân gian mà không ăn uống gì thì sớm muộn cũng bị chết khô, bị chính mộng cảnh của mình giết chết thôi.”

    Chước Tử run lên: “Rốt cuộc là kẻ đáng giận nào làm ra cái chuyện xấu xa này?”

    “Đây không phải chuyện xấu.”

    Một âm thanh như nước lớn, chấn động cả mấy tảng đá bên đường. Chước Tử ngẩng đầu nhìn nhưng không thấy rõ người, ban ngày nhưng sương trắng đã bao phủ khắp nơi, nhìn không thấy gì hết, càng thấy quỷ dị, vội vàng ôm chặt hơn nữa.

    Cánh tay Thư Sinh lại cứng đờ, nàng… nàng lại đang ra sức cọ cọ nữa rồi.

    “Đây là do chính bọn họ tự nguyện, mộng cảnh là do họ tự tạo ra, nguyện ý đi vào giấc mộng, nguyện ý sống cả đời trong đó, có sai chỗ nào mà coi nó là chuyện xấu?”

    Chước Tử lên tiếng trách móc: “Vừa nãy lão cố lôi tôi vào, rõ ràng tôi không muốn vào đó. Lão lại cố kéo bằng được, còn nói không động thủ với những người khác sao? Thật ra lão là yêu quái gì, mau lật bài đi, đừng có giả thần giả quỷ ở đây.”

    “Lão phu không phải yêu quái, ta đây đường đường là thổ địa một phương, luôn coi trọng phúc đức của con người. Nếu như người có thể vào mộng cảnh, tận hưởng cảnh đẹp trong ấy rồi chết thì lão phu chính là đã giúp ngươi một tay đó thôi.”

    “Phì, chỗ này không có một chút tiên khí mà ngươi dám xưng là thổ địa, có thần thổ địa nào lén la lén lút như thế chắc?”, Chước tử giật giật tay Thư Sinh: “Thư Sinh ngốc, trói tên đó đánh cho tỉnh đòn đi, đánh tỉnh là có thể đòi lại bạc từ chỗ Hà lão gia nha.”

    Thư Sinh máy mắt mấy cái, hóa ra Chước Tử tới đây không phải vì hạnh phúc của trấn Trạng Nguyên. Vẫn là vì khách điếm mà thôi. Cho nên khách điếm chắc chắn là tiểu tam lớn mạnh nhất mà, hắn than thầm, còn chưa có bày tỏ mà đã rớt xuống vị trí thứ hai rồi, trong lòng không khỏi có chút chua chua: “Mau hiện nguyên hình đi, tâm tình ta đang không tốt, nếu không ta sẽ trói ngươi lại đánh một trận nhừ tử đấy.”

    Chước Tử tò mò hỏi: “Chưởng quầy, sao tâm trạng ngươi lại không tốt?”

    “Vì một tiểu tam.”

    “Tiểu tam là gì?”

    Thư Sinh khẽ cười: “Sau này sẽ nói cho nàng biết.”

    “Ặc.”

    Tên tự xưng thần thổ địa kia vẫn chưa hiện thân, nhưng Thư Sinh đã bị tiểu tam khách điếm chọc cho không vui, trong lòng cực kỳ cực kỳ chua, hắn giơ chân trái, nhẹ nhàng đạp xuống, khiến trời long đất lở, vòm trời sụp đổ, bụi bặm bay tứ tung, trên mặt đất nứt ra bảy tám vết. Mọi thứ xung quanh như vỡ vụn, chỉ còn đất dưới chân hai người còn nguyên vẹn, giống như một hòn đảo độc lập.

    Chước Tử há hốc miệng “a a” liên tục, Thư Sinh đần lại có thể hoành hành ngang ngược thế này, khó khăn nuốt nước miếng: “Chưởng quầy, có thể đứng cùng phe với ngươi thật may quá.”

    Lời này chắc chắn không có chút giả dối! Không cùng trận chiến với Thư Sinh thì sớm đã có nguy cơ bị hắn xử rồi nha!

    Không thấy tên thổ địa kia đi ra, Thư Sinh lại nhấc chân tung chưởng, lại chấn động khắp nơi. Lúc này không phải bốn phía của hòn đảo nứt ra, mà nghe rắc rắc một tiếng, ngã tư đường biến mất, sau đó Chước Tử thấy khách điếm cùng chìm dần. Tuy biết đó là giả nhưng vẫn có chút đau lòng.

    Cuối cùng cũng có người ngoi lên, đầu tiên là cái đầu đầy tóc trắng, Chước Tử nhận ra hình dáng thổ địa quen thuộc. Chui hẳn lên, thân hình cũng không thấp bé, cũng không có cái gậy hồ lô, nhìn mặt mũi lại kinh ngạc kêu lên, hóa ra là ông lão bán tranh đường nha!

    Ông lão bán tranh đường mặc một bộ áo trắng, râu tóc bạc phơ, ngay cả lông mi cũng bạc hết, ánh mắt trấn tĩnh nhìn hai người, nhàn nhạt nói: “Lão phu không làm gì sai cũng không đấu với người. Nếu ngươi có bắt trói được ta thì ta cũng không phục.”

    Chước Tử quan sát hắn, hóa ra đường ấy chính là trung gian đưa người ta vào mộng cảnh sao? Cho nên những người mắc bệnh ngủ mê man đó đều có một điểm giống nhau, đã từng xuất hiện gần quanh khách điếm. Ban ngày nàng cũng đã từng hoài nghi ông lão bán tranh đường đó nhưng trên người hắn không có tiên khí cũng không có yêu khí mà, nhưng nếu cẩn thận nhớ lại… Hắn thậm chí cũng không có thở như người phàm! Nàng hít một ngụm khí lạnh: “Rốt cuộc chân thân của ngươi là gì?”

    Lão già cười cười: “Là thổ địa mà.”

    “Thổ địa đều là tiên nhân, cho dù là tiểu quan nhưng vẫn có tiên khí, ngươi hoàn toàn không có.”

    Mắt lão khẽ đảo, Thư Sinh nói: “Ngươi là thổ địa nhưng là thổ địa do người trần thờ phụng, không phải được sắc phong trong bản ghi chép của Tiên giới, cho nên ngươi không có tiên khí cũng không phải yêu mà chẳng phải quỷ. Lại nói, do hương khói của phàm nhân thờ cúng mà tạo thành nên không có chân thân.”

    Chước Tử lần đầu nghe đến kiểu tiên thế này, cũng không hiểu lắm nhưng lại nghĩ, thế gian quả thật có rất nhiều kiểu thổ địa do phàm nhân tôn phong, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên được gặp mặt: “Nếu ngươi do phàm nhân mà thành hình, tại sao lại hại họ phải sống cả đời trong mộng cảnh?”

    Hắn nhắm chặt mắt, lắc đầu: “Ta không hại bọn họ… Mộng cảnh kia là trong đầu họ… Ta vốn là thổ địa ở Cầu Phong Vũ bên trấn Tụng Đức, năm đó Cầu Phong Vũ là đường lớn, có rất nhiều người từ khắp nơi qua đấy, đến dâng hương cầu phù hộ cho gia đình nhà cửa của họ bình an, vì thế mà ta thành hình. Nhưng sau đó đổi hướng đường khác, nơi ấy thành nơi hoang vu không còn ai tới thắp hương khấn bái nữa, trông thật thê lương. Bởi vậy ta thực thể hóa, đưa người ta vào giấc mộng. Mà mộng cảnh nơi đó của bọn họ là một ước nguyện khác của họ, ta giúp họ tạo mộng cảnh có gì không được?”

    Chước Tử nói: “Ngươi cho rằng tạo mộng cảnh là cứu họ nhưng thực sự đã hại họ. Mọi chuyện đã qua, mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, nếu cứ mãi chìm đắm trong mộng cảnh, thì cuộc sống còn có ý nghĩa gì nữa? Bọn họ muốn đạt tâm nguyện đấy chẳng qua chỉ là ý nghĩ muốn tốt đẹp hơn trong lòng mà thôi. Giống như nương của Nguyên Nhi vậy, mặc dù muốn một phu quân hoàn hảo nhưng nàng còn phải chăm sóc Nguyên Nhi nữa. Người để nàng hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp ở mộng cảnh nhưng cuộc sống bên ngoài thì sao đây? Cũng như Hà lão gia, hắn ở trong mộng người nhà không bệnh không đau khổ nhưng Hà tiểu thư ở sơn trang thực sự phải làm thế nào? Ngươi có từng nghĩ đến vợ con, người thân rốt cuộc phải sống ra sao không?”

    Ông lão bán tranh đường hơi giật mình: “Vậy ta cho tất cả bọn họ vào mộng cảnh hết!”

    Chước Tử cười lạnh: “Toàn bộ bọn họ ư? Nếu ngươi có thể đưa nhiều người vào mộng cảnh như thế thì cần gì phải chờ đến bây giờ. Ngươi đang tìm cách lừa gạt bản thân mình thôi, tự cho mình là thổ địa giúp người ta hoàn thành mộng cảnh thôi. Ngươi là một tán tiên lương thiện, nhưng cách làm không đúng rồi… Ta cũng bảo vệ khách điếm nhưng không muốn dùng cách này mà muốn dùng chính năng lực của mình để xây dựng nó, nếu biết thứ cần bảo vệ đang chịu giày vò bão táp mưa sa bên ngoài mà ta lại trầm luân trong mộng thì sẽ càng khổ sở hơn. Thà rằng cùng bị hỏng cùng nó còn hơn như thế.”

    Lời nói xong thấy lão lắc lắc đầu, hắn vậy mà lại làm sai, thực sự sai sao? Nhưng bọn họ nhìn vui vẻ thế cơ mà, hắn chỉ vì họ mà tạo một mộng cảnh, không phải hắn ép buộc họ vào. Rõ ràng là hoàn thành ước nguyện thôi, hắn vì lễ tạ thần của họ có gì không đúng?

    Thư Sinh nói: “Nếu ngươi còn do dự không rõ đúng sai thì để bọn họ tự quyết định đi. Để họ trở về nhân gian, ngươi sẽ biết họ muốn sống vui vẻ trong mộng hay muốn tiếp tục cuộc sống đầy biến cố ở nhân gian.”

    Lão chần chừ một lúc: “Nếu ta không đồng ý?”
    Thư Sinh nhún vai, cười nói: “Ta đành dùng sức phá mộng thôi.”

    “…”, vậy hắn có đồng ý hay không cũng có nghĩa lý quái gì đâu! Lão lạnh mặt: “Vậy ta và ngươi cá cược, nếu ta đúng thì ngươi không được can thiệp vào, nếu các ngươi đúng, ta lập tức trở về cầu Phong Vũ.”

    Thư Sinh gật đầu: “Được thôi.”

    Lão liền vung tay phá vỡ mộng cảnh, trong lòng có chút chần chừ, hắn đang thừa nhận lời nói của hai người họ sao? Sao có thể chứ, mộng cảnh đẹp thế này, sao nỡ từ bỏ rời đi chứ.

    Gương đồng từng chút từng chút vỡ vụn, người tỉnh mộng đầu tiên là Hà lão gia.

    Thư Sinh và Chước Tử cùng ngước lên nhìn, Hà lão gia tỉnh giấc, nhũ mẫu đang bưng nước vào kinh ngạc buông tay, xúc động hô to: “Lão gia tỉnh rồi, lão gia tỉnh rồi!”

    Hà lão gia mơ hồ, há miệng ho khan rồi đứng lên, nhìn người ập vào phòng một lúc rồi hỏi: “Tiểu Đào đâu?”

    Một người trả lời: “Tiểu thư nghe tin lão gia mê man không tỉnh, đã từ sơn trang quay lại rồi, nhũ mẫu vừa chạy đi báo, chắc đang trên đường tới đây ạ.”

    Hà lão gia kinh hãi: “Mau ngăn nó lại. Ta đang bệnh sẽ lây cho nó đấy.”

    Vừa nói xong đã thấy một cô nương áo xanh chạy vào, túm lấy hắn sờ soạng rồi khóc òa nói: “Cha, cuối cùng cha cũng tỉnh, đừng bỏ Tiểu Đào lại nhé, Tiểu Đào không bao giờ… đi sơn trang nữa đâu, cả đời sẽ ở cạnh chăm sóc cha thôi.”

    Hà lão gia thở dài: “Nếu cha không đưa con đi, nhỡ may bệnh này lây cho con thì…”

    Tiểu Đào nói: “Nữ nhi sẽ ở xa xa một chút, chỉ cần vẫn ở trong nhà này, có thể nhìn thấy cha là tốt rồi.”

    Tâm Hà lão gia mềm nhũn, có vẻ sắp rơi lệ. Nếu ở trong mộng, hắn có thể nắm tay phu nhân nữ nhi sống một đời không lo lắng, nhưng kia chỉ là mộng cảnh mà thôi. Vì phu nhân đã qua đời, hắn càng phải chăm sóc nữ nhi tốt hơn, tìm người tốt gả nàng qua đó, mới là nhiệm vụ của người làm cha như hắn, không thể cả đời mê muội trong ảo mộng được.

    Gương đồng kia hoàn toàn vỡ tan, lão lại quay sang hướng khác.

    Trong một ngôi nhà tranh rách nát, có một nam nhân say rượu tựa vào cửa trước, hai bên hông còn đeo hai bình rượu, lảm nhảm mê sảng. Một cậu bé chạy đến: “Cha, mau đi tìm thầy thuốc cho nương đi.”

    Nam nhân kia đẩy cậu ra: “Tìm cái gì mà tìm, bệnh này chắc chắn phải chết rồi, có thể để nàng ta chờ chết ở đây là tốt lắm rồi. Mau nói đi, con mẹ ngươi giấu tiền ở đâu? Mau đưa cả cho lão tử nhanh.”

    Cậu bé lùi lại hai bước, lớn tiếng nói: “Nương lấy đâu ra tiền chứ, tất cả bị cha thua bạc hết rồi.”

    Nam nhân xiêu vẹo đứng lên, nếu bên cạnh có gậy gộc gì nhất định hắn sẽ túm lấy đánh rồi. Trong buồng bỗng có một người phụ nữ lảo đảo chạy ra, vội vàng kéo cậu bé ôm vào lòng, hai mắt thâm quầng nhìn thẳng tên nam nhân kia trừng mắt: “Ông thử đánh Nguyên Nhi xem, tôi liều mạng với ông!”

    Cậu bé túm lấy nàng ta, khóc òa: “Nương, cuối cùng nương cũng tỉnh rồi.”

    Người phụ nữ ôm chặt cậu, cũng khóc nấc lên: “Nương tỉnh rồi, sẽ không bỏ Nguyên Nhi lại đâu… Lúc trước là nương bị mù hai mắt mới gả cho kẻ vô liêm sỉ như cha con.”

    Nam nhân kia túm lấy tóc nàng ta: “Còn sống là tốt rồi, đem bán ngươi vào kỹ viện là xong.”

    Người phụ nữ không chịu nhịn nổi liền quát to: “Lão nương phải ly hôn với ngươi!”

    “…”

    Gương đồng kia cũng ầm ầm tan tành, Chước Tử yên lặng nắm chặt tay, nương của Nguyên Nhi được lắm, không cần giữ lễ nghĩa gì với loại cặn bã thế kia!

    Lão giả thở dài, khó hiểu, vô cùng khó hiểu: “Rõ ràng mộng cảnh tốt đẹp như vậy, vì sao phải quay lại nhân gian?”

    Thư Sinh hòa hoãn: “Bởi vì họ biết mộng cảnh chỉ là giả, người trước mắt mới là thật. Để họ chìm đắm trong mộng là ngươi, không phải bản thân họ.”

    Lão giả lặng im cười cười: “Phàm nhân thật ngu xuẩn…”

    Chước Tử nói: “Lão gia gia à, kỳ thật lão đang xây dựng mộng cảnh đẹp đẽ cho chính mình mà thôi… Lão nói là đang giúp bọn họ, làm những việc thế này thực ra chỉ để củng cố niềm tin vững chắc cho bản thân là thổ địa được phàm nhân thờ cúng, nhưng đâu cần phải thế… Mặc dù không có phàm nhân thắp hương ước nguyện, nhưng lão đã có thực thể, có thể đi làm chuyện khác mà.”

    “Tạo mộng cho chính mình…”, lão nhỏ giọng ghi nhớ, sắc mặt lại đau buồn, hắn muốn giúp người khác dựng mộng đẹp hóa ra chính là vì giấc mộng của mình.

    Cầu Phong Vũ đã lâu không có ai đi qua, không còn cảnh hương khói nghi ngút như năm đó. Hắn đã chờ, lại chờ, chờ mười năm, hai mươi năm, rồi ba mươi năm, nhưng không có ai đi qua nữa, không có ai thắp hương cầu nguyện nữa.

    Rất tịch mịch…

    Rất cô đơn…

    Hắn lấy đường làm tranh, để người ta theo ngọt ngào mà vào mộng cảnh, đúng là mộng trong mộng, là mộng trong mộng mà… Hắn chua xót cười, như thể đã thấu đáo mọi thứ, ôm buồn khổ trong lòng mà biến mất, theo chính giấc mộng đẹp của mình mà tan ra.

    Chước Tử nhìn thân hình của hắn tan dần vào hư vô, tim đánh thịch một cái, định tiến lên thì Thư Sinh giữ nàng lại, nhẹ nhàng lắc đầu: “Hắn ngộ được đạo lý rồi, sẽ thành một thổ địa chân chính thôi, sẽ có người lập miếu cho hắn nhanh thôi.”

    Lúc này nàng mới thở phào nhẹ nhõm. Trong mộng cảnh bao la bỗng có tiếng nói ngân lên như tiếng chuông lớn: “Cám ơn hai người đã đưa tôi ra khỏi mộng”. Chước Tử vẫy tay trong không trung: “Lão gia gia… tạm biệt nhé.”

    Thư Sinh sờ sờ cằm, hắn muốn nói cho Chước Tử lầm hướng rồi… thổ địa là ở… bên dưới mà… Nhưng mà thấy nàng vui vẻ thế, hắn cũng chả có cách nào nói.

    Chước Tử thực sự rất hạnh phúc nha, có thể đi thu tiền nợ của khách điếm rồi! Bọn họ không nợ nần thật tốt!

    “Chước Tử, chúng ta trở về thôi.”

    “Cái gì? Về á?”

    “Chúng ta giờ đang ở trong mộng của nàng mà.”

    Chước Tử a một tiếng, bịch bịch, không thấy thay đổi gì, khổ sở: “Làm sao đi ra đây?”

    Thư Sinh cười chảy nước mắt, rồi ôm nàng vào trong lòng, để đầu nàng tựa vào trước ngực. Chước Tử đứng im bất động, bên tai có tiếng gió rít qua, một lúc thì ngừng. Nàng mở mắt, Thư Sinh vẫn đang ôm nàng nhưng đây là cái tư thế kỳ quái gì vậy. Nàng lúc này đang nằm trên giường mình, chớp mắt mấy cái, Thư Sinh đang ở phía trên.

    Thấy biểu tình sắc mặt của nàng, Thư Sinh xị mặt: “Chước Tử, nàng nghe ta giải thích đã, vừa rồi là tư thế lúc đứng mà, ta không phải cố ý…”

    “Không cần giải thích nữa, đồ Thư Sinh háo sắc! Biến đi! A a a ~”

    “…”
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 32: Chước tử quả thực rất yêu khách điếm mà
    Hôm sau, Thư Sinh theo thói quen đến hậu viện múc nước, lúc bước vào thấy cả sân yên lặng không tiếng động, chờ hắn xách thùng nước rời đi, lũ yêu đồng loạt sờ cằm.

    “Khi nãy lúc đi ngang qua hình như có thấy vết bầm năm ngón tay trên mặt thì phải?”

    “Không thể nào, ai dám tát Thư Sinh chứ?”

    Tân Nương nuốt khan: “Ta nghĩ có một tên tiểu nhị dám làm đấy.”

    Hậu viện nhất thời cùng vang lên âm thanh nuốt nước miếng đầy khó khăn, sau đó im lặng ca tụng Chước Tử uy phong hùng tráng…

    Chước Tử hoàn toàn không hay mình đang được ca tụng, cứ thế mở cửa tiệm bình thường, giậm chân tại chỗ vài cái rồi ngoái sang phía bên phải, ông lão thường bày bán tranh đường từ sang sớm đã không còn ở đấy nữa. Bỗng dưng trống trải quá, thật ra thì thỉnh thoảng mua một bức tượng bằng đường ăn cũng được mà.

    Quay vào lấy chổi quét dọn trước cửa, được một lúc thì thấy Thư Sinh, trên mặt còn dấu năm ngón tay, có vẻ như khá đau, bỗng dưng thấy sợ sợ, liệu nàng có bị Thư Sinh trả thù, đem làm mồi ăn cho Phượng Hoàng không?

    Thư Sinh nhìn nàng, hơi giật mí mắt, rồi yên lặng lùi xa ba trượng… Giữ khoảng cách thế này để chứng minh hắn thực sự không phải sắc lang mà.

    “…”

    Tự nhiên có cảm giác muốn Thư Sinh tới gần là sao thế này… Chước Tử phồng má, thôi, đi quét dọn cửa trước đã.

    Giữa trưa, Chước Tử làm ít đồ ngon, đang định ngồi xuống thì thấy bên mặt hắn vẫn còn sưng đỏ, cảm thấy áy này, đưa tay xoa xoa: “Thư Sinh đần này, không phải ngươi có thuốc mỡ gì đó rất tốt sao?”

    Thư Sinh cứng đờ: “Không tìm thấy.”, thấy bàn tay mềm mại rời đi, hắn nâng mi nhìn nàng: “Sờ nữa đi mà.”

    Chước Tử nhìn làm hắn phải thu ngay tầm mắt về, nghiêm túc: “Cũng được rồi.”

    “Cái đồ Thư Sinh ngốc nhà ngươi, thật là kỳ lạ mà”. Chước Tử cảm thấy hắn hết sức kỳ quái nha, rõ ràng rất lợi hại nhưng lại đi canh giữ khách điếm này, chỉ chút việc nhỏ thế cũng có thể vui vẻ, nàng không phải sờ hắn suốt sao. Tối hôm qua, trong lúc kích động mà tát hắn một cái, giờ nghĩ lại có chút hối hận, sờ thế này có thể làm cho hắn vui vẻ thật ư, vậy lại sờ thêm một chút. Thấy hắn mở to mắt, liền sờ: “Không tức ta nữa được không? Đừng tránh ta nữa.”

    Thư Sinh cười không ra tiếng: “Ta chưa từng giận nàng mà, cũng không có trốn tránh nàng.”

    “Nhưng ban sáng ngươi cứ né ta, có phải sợ ta lại đá bay ngươi không?”, sau đó Chước Tử lại chớp mắt, tự lắc đầu, “Không phải, sao ngươi lại sợ ta chứ, không đánh bay ta đã là tốt lắm rồi ấy chứ.”

    Thư Sinh nghe nàng lẩm bẩm làu bàu, nhưng mà chỉ nhìn nghe rõ thôi. Khoan đã… khi nãy Chước Tử là dùng mỹ nhân kế sao? Xem nào, tự dưng nói hắn đừng tức giận nàng nữa, lẽ ra hắn phát vờ giận thêm vài ngày, nói không chừng không chỉ là sờ mặt thôi đâu, có khi còn…

    “Chưởng quầy, sao mặt ngươi trông đau khổ vậy?”

    “Không có gì… Cứ để mặc ta một mình… tự tìm hiểu đi.”

    “Thôi nào, ăn cơm đi.”

    “Ừ…”

    Vài ngày sau, ông lão bán tranh đường cũng không xuất hiện nữa, những người ngủ mê man trong trấn cũng đều tỉnh lại.

    Sau giờ ngọ, khách đến khách điếm thưa dần, Chước Tử lại nằm úp mặt lên quầy trước, khua bàn tính xem sổ sách, đưa tay chỉ chỉ: “Chỗ đồ ăn này nhớ tính thêm công của ta nữa.”

    Thư Sinh nhìn nhìn, cười nói: “Nàng làm đồ ăn gì cho Hà lão gia? Để chữa bệnh cho hắn à?”

    Chươc Tử lầm bầm nói: “Ta vì muốn thuận lợi thu tiền nợ thôi chứ không phải vì muốn nhìn hắn có thể sống tốt cùng nữ nhi của hắn đâu.”

    Thư Sinh mím môi, lại nói: “Nghe nói cha Nguyên Nhi không chịu ly hôn với mẹ cậu bé, còn chạy tới tố tội mẹ con Nguyên Nhi, nhưng lại bị một nữ quỷ dọa cho khiếp sợ, chẳng những đồng ý ly hôn mà còn không dám về nhà nữa.”

    Chước Tử a một tiếng, tay đang xoa cằm liền vung lên vung xuống, hào hứng đến mức mắt híp thành hạt đậu nhỏ: “Nhất định là làm nhiều chuyện xấu, bị nữ quỷ hiệp nghĩa dạy dỗ cho một bài rồi, đúng thế mà.”

    Thư Sinh cười cười, chợt nghe thấy tiếng bước chân ngoài cửa, ngẩng đầu nhìn thấy người tới liền cười nói: “Xin chào Lâm cô nương.”

    Chước Tử dựng thẳng lỗ tai, ngoái đầu nhìn, quả nhiên thấy Lâm Thủy Tiên đang lắc cái mông đi vào, trong tay còn bưng bát canh bốc khói tỏa hương. Hai má ửng hổng, cười như hoa đào, vừa vào liền đặt canh lên bàn, ngay cả nhìn nàng cũng lười, chỉ cười nhẹ nhàng: “Chưởng quầy, đây là cha ta làm sai bưng qua đây cho người, có ý tốt chưng bồ câu cách thủy, rất bổ đấy.”

    Chước Tử nhìn Thư Sinh chằm chằm như hổ rình mồi, hắn dám nhận nàng liền đuổi hắn luôn. Không phải, đuổi hắn làm gì chứ, phải là đuổi Lâm Thủy Tiên kìa, dám đến đây đào bới nền móng. Nàng đứng dậy nói: “Chúng ta không cần.”

    Lâm Thủy Tiên liếc nàng một cái: “Nhưng ta có nói là cho ngươi uống đâu.”

    “…”, Chước Tử tức nhe răng: “Chưởng quầy nhà ta cũng không cần!”

    Lâm Thủy Tiên lại chọc nàng: “Ngươi cũng không phải thê tử của chưởng quầy, dựa vào cái gì mà thay hắn quyết định chứ?”

    Chước Tử ôm bụng, nội thương rồi, cái bông thủy tiên này cũng ác quá đi, lại không phải yêu quái, nếu không nàng đã đại chiến ba trăm hiệp rồi. Hơn nữa, không hiểu sao lại có cảm giác chua chua trong lòng, nàng có ăn sơn tra đâu chứ.

    Thư Sinh nhìn sức chiến đấu bị đánh tan trong nháy mắt của Chước Tử, đưa tay nghiêm túc nói: “Chước Tử nhà ta đã nói không cần, vậy Lâm cô nương đem về đi.”

    Lâm Thủy Tiên hít sâu một hơi, tỏ vẻ mặt ý chỉ ngươi là kẻ vô tình không hiểu lòng nữ nhân, ôm bát canh nhân sâm bỏ chạy.

    Chước Tử lập tức bơm đầy máu, sống lại, nhìn theo bóng nàng ta, nhăn mặt: “Muốn mua chuộc Thư Sinh hả, đừng nằm mơ.” Lại quay người vỗ vai hắn: “Thư Sinh ngốc à, ta càng ngày càng thích ngươi đấy.”
    Tuy rằng thích này không phải như thế kia nhưng mũi vẫn cứ từ từ nóng lên một chút…

    Ăn cơm xong, Chước Tử hồ hởi ra sau hậu viện tưới nước cho bọn Hồ Lô Mập, vừa ném gàu vào giếng, lại cảm thấy có gì không đúng. Không hiểu sao sau lưng cứ có tiếng bàn tàn xầm xì, nàng vừa quay đầu lại thì lũ yêu lập tức im lặng về chỗ. Nàng híp mắt, sắc bén nhìn: “Gia gia từng nói, nói xấu sau lưng không phải trẻ em ngoan. Đi cả ra dây, các ngươi đang nói gì hả?”

    Bà Bà liền nói: “Bọn Tân Nương đang nói hình như Lão Đại thích Thư Sinh, sau này không cần bọn đệ cũng không cần khách điếm nữa.”

    Lũ yêu nuốt khan: “Lão Đại, Bà Bà đã tiết lộ tin tức cả rồi, kỳ thật đệ ấy nói cũng đúng mà…”

    Thực sự không bào chữa bừa được rồi, làm gì có ai tiết lộ mà nói cả câu nguyên vẹn thế đâu cơ chứ!

    Chước Tử vỗ ngực: “Ta sẽ không bỏ khách điếm cũng không bỏ các ngươi đâu. Không phải lo lắng thế. Hơn nữa, cái thích của ta với Thư Sinh cũng như thích mấy đứa thôi mà.”

    Tân Nương đỡ trán: “Lão Đại tốt của ta ơi, căn bản không giống nhau đâu.”

    “Sao không giống chứ?”

    Lũ yêu đấm đất thùm thụp, chỉ thiếu điều gào tên nàng thôi, bất cứ tiểu yêu nào cũng có thế nhìn ra không giống nhau mà!

    Bị lũ yêu lải nhải một lúc, Chước Tử mới tưới nước xong xuôi, vừa quay về thì thấy một người bước vào khách điếm, là một cô nương trẻ tuổi, nhìn nghiêng đã thấy đẹp rồi, chiều cao cũng tương xứng với Thư Sinh, nhìn như Kim Đồng Ngọc Nữ vậy. Trong lòng không hiểu sao đầy vị chua, nàng liền bước nhanh tới, đứng ngay trước mặt nàng ta, thấy có vẻ rất mệt mỏi.

    Thư Sinh nói: “Chước Tử, đưa khách quan này đến phòng chữ Thiên nhé.”

    “Vâng.”

    Chước Tử dẫn đường đi trước, toàn thân cô nương này tỏa ra ý từ muốn đuổi người… Nàng bỗng nhiên nhớ tới, hình như ai ở phòng chữ Thiên, cũng đều là người có vấn đề! Phật tổ ơi, làm ơn phù hộ người này sẽ không như thế!

    Trải giường, dọn dẹp xong xuôi, Chước Tử liền lui xuống. Thấy Thư Sinh liền đi đến trước mặt nói: “Cô nương kia lớn lên ưa nhìn thật, cứ như làn nước trong vắt vậy.”

    Thư Sinh gật đầu: “Đúng là rất đẹp.”

    Chước Tử nhìn hắn một cái, trong lòng vừa chua vừa xót, cảm giác hệt như với Lầm Thủy Tiên mang lại khi nãy. Nàng ghé đầu vào quầy, quay đi, không them nói chuyện với hắn nữa. Tân Nương vừa nói, nếu bị một người hôn mà không ghét, còn mặt đỏ tim đập thình thịch nữa thì đấy chắc chắn là thích rồi. Còn định để Bách Thụ ca đi lên hôn nàng một cái nữa. Có vẻ như… có chút kháng cự nha, không như với Thư Sinh.

    Nàng ôm đầu gục xuống. Chẳng lẽ thực sự là thích sao? Nàng liếc trộm Thư Sinh, nhìn đôi môi mỏng của hắn, hay là hôn thử một cái xem sao? Nếu không phải là ghét thì là thích rồi. Nhưng tâm tư này vừa nổi lên liền bị dập tắt ngay, hôm qua vừa mắng hắn sắc lang, giờ nàng mà hôn hắn, có phải hắn sẽ quy cho nàng cái tội phi lễ rồi đá bay nàng không?

    Chước Tử nuốt nước miếng, vì bảo toàn tính mệnh, hay là thôi đi. Nhưng mà trong lòng vẫn buồn bực khó chịu, nàng ủ rũ hỏi: “Thư Sinh, thế nào là thích?”

    Về vấn đề này, Thư Sinh vô cùng am hiểu, rất rất rất am hiểu nữa là đằng khác. Hắn làm vẻ mặt cổ nhân rồi giảng giải: “Thích là thích thôi, chính là muốn nhìn nàng cười, muốn nhìn nàng hạnh phúc chứ không phải là đau buồn. Vào lúc nàng cần mình nhất thì xuất hiện, khi nàng không cần thì đứng một bên bảo vệ. Thấy nàng khổ sở thì bản thân cũng không vui vẻ, thấy nàng đối tốt với nam nhân khác thì lại càng không vui nổi. Ở một chỗ với nàng, cho dù có nhiều cực khổ chăng nữa cũng không cảm thấy vất vả.”

    “Thật thế hả?”

    “Đúng thế”. Thư Sinh nhìn nàng cười cười: “Còn điều này nữa, luôn muốn dành những gì tốt nhất cho nàng.”

    Chước Tử hít một hơi, quan sát đối phương thật kỹ… A, Thư Sinh từ Thần Giới trở về bị thương, nàng vẫn muốn hắn trong bộ dạng cà lơ phất phơ. Mỗi khi gặp vấn đề nan giải chỉ cần nghĩ đến có Thư Sinh là có thể giải quyết hết mọi chuyện, mỗi sáng nhìn thấy hắn thôi cũng thấy vui vẻ rồi, thấy hắn cười với Lâm Thủy Tiên thì trong lòng không thấy vui vẻ gì cả. Khi ở cùng Thư Sinh, cho dù là đi trên đường Hoàng Tuyền, xông vào Ma Giới hay Tiên Giới cũng đều vững lòng. Còn nữa… nàng không rơi vào mộng cảnh của ông lão bán tranh đường là vì không thấy Thư Sinh trong đó.

    Xong đời, nàng thế mà lại thích Thư Sinh! Nhưng hắn nói hắn đang đợi một cô nương, chờ nàng ấy xuất hiện! Càng nghĩ càng rối tung, bụng càng lúc càng đau, làm sao nàng có thể chen vào giữa họ được chứ?

    “Chước Tử, nàng làm sao thế?”

    “Oa oa oa, không có gì hết, để mặc ta một mình…suy nghĩ đi!”

    Thư Sinh không biết vì sao nàng đột nhiên bi thương như thế, liền hạ giọng: “Nếu khó chịu thì về phòng nàng nghỉ ngơi đi!”

    Chước Tử thực sự rất khó chịu, nhưng trong đầu lại vang lên câu nói của Thư Sinh: “Chờ cho đến khi người ấy xuất hiện.”, người ấy có phải là một cô nương không, nhưng cũng không hẳn phải là cô nương hắn thích chứ? Nàng ôm hy vọng cuối cùng hỏi hắn: “Thư Sinh đần à… Lúc trước ngươi từng nói… ngươi ở đây là chờ một cô nương, ngươi… thích nàng phải không?”

    Ánh mắt Thư Sinh hiền hòa, nhìn nàng cười cười: “Thích, rất thích ấy chứ!”

    Chước Tử lại gục xuống bàn, xong luôn, vừa bị tên đâm lại bị chà đạp thêm phát nữa. Nàng tức giận đứng dậy, nàng không thèm xen vào đâu nhé, nàng là một bông hoa thược dược có cốt khí đấy nhé.

    Thư Sinh hấp háy mắt mấy cái, nhìn Chước Tử giậm chân bình bịch leo lên lầu, quả nhiên là… không thoải mái rồi.

    Chước Tử bước thật nhanh về phòng của mình, đắp chăn nằm ngủ. Hừ, nàng nhất định không phải thích Thư Sinh, chỉ là thích hắn làm chưởng quầy ở đây thôi. Hắn vừa lợi hại vừa là người tốt, chính là ứng cử viên tốt nhất cho vị trí chưởng quầy. Nàng không có đau lòng vì trong lòng Thư Sinh đang thích một cô nương nào đó đâu, nhưng mà nàng lại không dám nghĩ đến, hắn gặp được cô nương ấy rồi sẽ bỏ khách điếm mà đi.

    Suy trước nghĩ sau, cuối cùng Chước Tử hiểu ra, hóa ra tình yêu thực sự của nàng không phải là Thư Sinh, mà chính là – khách điếm nha!

    Nghĩ như thế, tâm tình nàng tốt hơn rất nhiều, liền rúc vào trong chăn an ổn đánh một giấc say nồng. Ngủ giống như kết luận vừa rồi không lớn lắm.. mà thôi, kệ đời, cứ ngủ đã.

    Đang mơ mơ màng màng ngủ, chợt có âm thanh lộn xộn đập vào tai, nàng khẽ trở mình, lại tiếp tục ngủ thì tiếng vang lại xuất hiện, mũi ngửi thấy yêu khí, nàng lập tức tung chăn dậy. Hình như mùi lan ra từ phòng chữ Thiên kia?

    Cúi người xỏ giày, im lặng tiếng về phía đó.

    Nàng chậm rãi đi đến, quả nhiên nghe thấy tiếng cười đùa, vội đứng trước cửa, lấy tay chọc một chút nhìn vào bên trong… Ặc, sao chẳng thấy cái gì, có mỗi cô nương kia đang gục xuống bàn thôi. Nàng nghênh tai nghe ngóng, không thấy chút động tĩnh nào. Mũi khịt khịt ngửi, cũng không thấy yêu khí đâu nữa. Nàng kinh ngạc, cho dù nhảy qua cửa sổ ngay cũng không thể biến mất hoàn toàn như thế chứ?

    Ai ya, mấy tên ở phòng chữ Thiên này quả thực toàn thứ dữ thôi má ơi!
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 33: Làm sao để thổ lộ bây giờ?
    Chước Tử rón rén đến gõ cửa phòng Thư Sinh, cố nén giọng gọi: “Chưởng quầy.”

    Thư Sinh mở cửa, ống quần bị người ta kéo kéo, cúi đầu xuống thấy Chước Tử đang ngồi xổm, lom khom bò vào trong, ra vẻ thần bí nói: “Lại có chuyện rồi, mau đóng cửa đi.”

    Vẻ mặt hắn mờ mịt, đóng cửa xong cũng ngồi xuống cạnh nàng: “Chước Tử, nàng làm rơi vàng hả?”

    “Suỵt”. Chước Tử cố gắng bảo hắn hạ giọng: “Phòng chữ Thiên lại có kẻ kỳ quái ở đó.”

    Thư Sinh cho hai tay vào tay áo, ra điều suy nghĩ: “Cô nương xinh đẹp thế sao có thể kỳ quái được?”

    Đầu Chước Tử ong một cái, nàng nhảy dựng lên, âm điệu có chút vút cao: “Phì! Quả nhiên là đồ háo sắc mà!”

    Thư Sinh lại mờ mịt, hắn, hắn sao lại thành đồ háo sắc rồi. Tay còn chưa kịp động, thậm chí mắt cũng có nhìn loạn đâu, đúng là sương bay tháng sáu* mà. Chước Tử lại ngồi thụp xuống: “Nhưng thực sự rất quái lạ mà, khi nãy ta đang ngủ, đột nhiên thấy có yêu khí, sau khi đến đó thì yêu khí lại biến mất trong nháy mắt… Khoan đã, Thư Sinh, sao ngươi lại không phát hiện à?”

    *Sương bay tháng sáu: ý chỉ những chuyện lạ kỳ, không thực tế

    “Vừa rồi đi ra ngoài mà.”

    Chước Tử nhìn chằm chằm như hổ vồ mồi: “Đi đâu? Tìm cái bông Thủy Tiên kia hử?”, từ từ, sao nàng phải khẩn trương thế chứ! Nàng phùng má: “Đêm nay ngươi phải để ý đấy, nếu phòng kia có động tĩnh gì phải lao qua luôn biết chưa?”

    Thư Sinh gật đầu, thấy nàng định đi thì vội cất tiếng gọi, Chước Tử quay đầu lại: “Hả?”

    “Tặng nàng này.”

    Chước Tử nhìn thấy trên tay hắn có gì đó, mắt sáng ngời, nhanh tay cầm lấy bông hoa bằng Bạch Ngọc kia, phía dưới giống như chiếc lược nhỏ, nhìn rất đẹp: “Là hoa thược dược à?”

    “Đúng thế.”

    “Tặng cho ta hả?”

    “Đúng vậy.”

    Chước Tử tươi cười, ướm thử lên đầu: “Giúp ta cài lên đi.”

    Thư Sinh cầm lấy nhẹ nhàng cài lên búi tóc đen nhánh của nàng làm đóa hoa nhỏ bằng Bạch Ngọc trắng càng nổi bật hơn, khiến làn tóc mềm mại thêm phần mềm mại. Chước Tử đưa tay sờ sờ, nhìn hắn: “Có đẹp không?”

    “Đẹp lắm.”

    Chước Tử dừng lại: “Khi nãy ngươi đi ra ngoài là vì mua cái này cho ta? Không phải đi tìm Thủy Tiên?”

    Thư Sinh cười cười: “Ta tìm nàng ta làm gì chứ? Sao hôm nay nàng cứ nhắc đến nàng ta thế?”

    Chước Tử ngẩng đầu nhìn hắn, hay là thử hôn một cái, xem có phải thích hay không? Im lặng một lúc rồi nói: “Thư Sinh ngốc, đừng cử động.”

    Thư Sinh gật gật đầu, vẫn không biết nàng định làm cái gì. Đợi một lúc mới thấy nàng dịch dịch người lên, khẽ chớp mắt, nàng muốn làm gì đây? Chước Tử cảnh giác nhích từng chút từng chút một, mãi mới đến gần: “Không được cử động đâu đấy.”

    “… Sao ta thấy ánh mắt nàng cứ như sói đói nhìn con thỏ nhỏ thế… Chước Tử à, nếu nàng đói thì đi ăn cơm đi, ta tuyệt đối không phải đồ ăn ngon đâu.”

    Chước Tử giơ đầu được nửa đường lại rụt cổ về, ôm đầu, vẫn không được, không xuống tay được. Thư Sinh là hoa đã có chủ. Mà sao đã có người trong lòng lại còn tặng nàng đồ này vật nọ chứ? Nàng giơ tay gỡ đóa hoa nhỏ kia xuống, trả lại cho hắn: “Chưởng quầy, phiền ngươi đổi thành tiền công cho ta đi!”

    Thư Sinh khẽ chấn động, giữ chặt nàng: “Đây không phải tiền công đâu mà.”

    Chước Tử cứ nhét vào tay hắn: “Ta không cần.”

    “Chước Tử.”

    “Không cần, không muốn.”

    Hai người đang giằng co thì bỗng có tiếng động truyền đến, tất cả dừng lại. Yêu khí kia thực sự rất nồng, đậm đến mức không thể bỏ qua. Chước Tử tung mình lên, ghé sát vào phòng chữ Thiên, chọc một cái lỗ nhỏ, không có yêu vật nhưng lại có yêu khí. Lặng lẽ mò mẫm đi vào, cô nương kia đã ngủ say, yêu khí phủ kín căn phòng, khiến mũi có chút khó chịu.

    Thư Sinh nắm chặt tay nàng, đề phòng trong nháy mắt không biết đã chạy đi đâu. Lúc bàn tay ấm áp chạm đến, Chước Tử lập tức rút tay về, thiếu chút muốn kích động đánh hắn một trận, đúng là đồ háo sắc mà!

    Thư Sinh hết sức bất đắc dĩ, hôm nay Chước Tử rất kỳ lạ nha.

    Chước Tử lò dò tiến lên vài bước, nhích đến gần, nhìn chằm chằm vào quyển trục trên bàn. Nhẹ nhàng chạy lại gần, yêu khí quả nhiên từ đây mà ra, liền đưa tay chọc chọc, Thư Sinh vội kéo tay nàng lại. Yêu khí này không bình thường, hoàn toàn không phải thứ Chước Tử có thể khống chế được. Lúc này nàng nên ngoan ngoãn nghe theo hắn, nàng không có chút nghi ngờ nào về sức mạnh thực sự của Thư Sinh.

    Thư Sinh kéo nàng ra ngoài, đi về phòng mới quay sang hỏi Chước Tử: “Bên trong quyển trục kia là gì?”

    “Bây giờ chưa xác định rõ, nhưng yêu lực lớn như thế, không nên động vào nó vội.”

    Chước Tử run lên từng chập: “Chẳng lẽ cứ để nó ở đây? Lũ yêu đang ở sau hậu viện, chẳng may va chạm thì làm sao đây?”

    Thư Sinh ngẫm nghĩ một lúc, quả thực để nó ở đây cũng không tốt: “Nàng cứ đi ngủ đi, để ta đi xem.”

    “Ta đi cùng ngươi”. Chước Tử thấy tay vẫn đang bị nắm, liền rút về rồi bỏ đi trước.

    Thư Sinh cảm thấy giải quyết việc này xong phải thư thả nói chuyện với nàng… Không phải, quay về là nói luôn. Nhưng trong chớp mắt, Chước Tử vừa chạy đến cửa, ra đến hành lang mà đã không còn cảm nhận được yêu khí. Hắn vội rảo bước chạy nhanh qua, tại sao không thấy bóng dáng Chước Tử đâu nữa. Mắt liền lạnh đi vài phần, đến trước quyển trục kia, cảm nhận được chút nguy hiểm mơ hồ, liền giơ tay điểm lên, có khí tức của Chước Tử, lập tức không suy nghĩ gì, nhập luôn vào quyển trục.
    Chưa đáp xuống đã thấy một mảnh tuyết bay trắng xóa. Đứng trên đỉnh đồi ngập tuyết, chân ngập trong tuyết hơn phân nửa. Tìm khắp nơi mà không thấy Chước Tử, nhưng lại cảm nhận được rất rõ ràng. Theo phản xạ hắn ngẩng đầu nhìn thì thấy một bọc trắng rơi ụp xuống, vội vàng lao ra đỡ, chuẩn xác ôm được nàng vào lòng.

    Chước Tử run rẩy, rũ rũ cho băng rơi, nhìn kỹ người: “Thư Sinh ngốc.”

    Thư Sinh cười cười: “Lần sau phải đợi ta đi cùng nhớ chưa.”

    “Ta vừa vào phòng liền có một trận cuồng phong nổi lên cuốn bay đi”. Chước Tử nhăn nhở: “Chắc do ta nhẹ quá ấy mà.”

    Thư Sinh cười không ra tiếng, nhìn mặt đất trắng xóa, tuyết bay không thấy chân trời, nhỏ nhẹ nói: “Đi trong tuyết khó lắm, ta ôm nàng đi.”

    Chước Tử nói đồng ý nhưng vẫn cố hỏi: “Ta nặng lắm không?”

    “Không nặng.”

    Chước Tử rất hài lòng.

    Thư Sinh nhảy lên, đạp tuyết mà tiến. Càng lúc càng lạnh, gió tuyết càng nhiều hơn, lạnh lẽo đến tận xương tủy. Chước Tử rúc vào ngực hắn: “Đây là đâu thế?”

    “Chưa từng đi qua”. Thư Sinh nhíu mày, có thứ hắn chưa từng thấy, thật sự rất hiếm. Vừa rồi dồn lực chấn động tám phương nhưng không thu được kết quả gì. Thân hình mềm mại trong lòng cứ cọ đi cọ lại, như không tìm được vị trí thích hợp, động tác càng lúc càng yếu, còn thở hắt ra, hắn hoảng sợ cúi đầu nhìn nàng, vội vàng đứng lại: “Chước Tử?”

    Chước Tử chớp mắt mấy cái, Thư Sinh đưa tay lau tuyết trên mặt nàng, nàng khụt khịt: “Lạnh quá. Thư Sinh ngốc, ngươi ấm quá, chia cho ta một chút.”

    Thư Sinh chần chờ một lúc rồi đặt môi lên mặt nàng.

    Chước Tử mở to mắt. Bỗng nhiên trong bụng có một luồng nhiệt ập vào mạnh mẽ, khiến cơ thể nóng bừng lên. Nhưng có cái gì vẫn sai sai, không biết nói thế nào…

    Thư Sinh lưu luyến rời khỏi đôi môi nóng bỏng ấy, không biết bao lâu rồi mới có thể quang minh chính đại hôn nàng thế này, hắn muốn hôn lâu hơn chút nữa. Đang cảm thán, thấy Chước Tử giật nhẹ, liền huơ huơ tay: “Chước Tử.”

    Chước Tử giật mình, định thần nhìn hắn: “Không thấy chán ghét”. Nàng như làm chuyện xấu bị phát hiện, lảm nhảm một mình: “Thôi xong, thực sự không thấy ghét chút nào cả, làm sao đây, làm sao bây giờ?”

    Thư Sinh cười nói: “Không ghét cái gì?”

    Chước Tử e sợ nhìn hắn: “Không ghét hôn môi.”

    Tâm tình Thư Sinh tốt hẳn lên, phủi tuyết trên đầu nàng, lại thấy nàng khóc òa lên, vội hỏi: “Nàng sao thế? Vẫn còn lạnh à? Hay ta độ nhiều khí quá?”

    Chước Tử vùi đầu khóc, nghẹn ngào: “Tân Nương nói, nếu, nếu thích một người, sẽ không chán ghét hôn mội, tim còn đập thình thịch nữa, làm sao bây giờ?”

    Thư Sinh ngẩn người, trong lòng ngổn ngang cảm xúc, giọng có chút kinh ngạc: “Như thế không phải tốt sao?”

    Chước Tử hai mắt đẫm lệ trừng hắn: “Nhưng trong lòng ngươi có người rồi, sao có thể hoa tâm thế chứ? Ngươi muốn ăn trong bát còn dòm nồi à, có tin ta đá bay ngươi không hả? Đồ Thư Sinh thối tha.”

    Thư Sinh nhìn bộ dáng vừa đau lòng vừa tức giận của nàng, không kìm được liền hôn nàng một cái rồi ôm chặt lấy, không cho nàng né tránh: “Chước Tử ngốc này.”

    Chước Tử tức tối: “Ngươi mới ngốc!”

    “Vừa rồi… ta cũng không thấy ghét mà”. Thư Sinh nghiêm túc nói: “Tân Nương nói đúng mà, khi thích ai đó, sẽ không ghét chuyện này.”

    Chước Tử bị hắn vây chặt trong ngực, khẽ giật mình nhìn hắn: “Ý của Thư Sinh ngốc nhà ngươi là ngươi thích ta?”

    Thư Sinh gật đầu: “Đúng thế, là thích đấy, rất thích nhé.”

    Chước Tử vẫn thấy không ổn: “Nhưng không phải ngươi đang chờ một cô nương sao?”

    Thư Sinh cười khổ: “Chước Tử đần này.”

    Chước Tử nắm chặt tay, càng thấy giận dữ: “Thư Sinh mới ngốc!”

    Thư Sinh nhìn nàng, nhàn nhạt cười: “Cuối cùng ta cũng chờ được nàng, Chước Tử à!”

    Chước Tử chớp mắt, ôm bụng, từ từ nào, đây là tình huống gì vậy trời? Thế này là ngay từ đầu Thư Sinh xuất hiện ở đây là vì chờ nàng sao? Nàng chính là cô nương kia sao? Bảo sao mỗi lần nàng cần giúp đỡ đều có hắn ở bên! Nàng che miệng, cọ loạn trong ngực hắn: “Thế sao chàng không nói sớm hơn?”

    “Nói sớm… Liệu nàng có không đánh ta không?”

    Chước Tử ngẫm nghĩ, chắc là không. Nhưng trong lòng nàng bây giờ rất vui vẻ, người nàng thích cũng thích nàng, trên đời này còn chuyện gì hạnh phúc hơn đây? Nàng cười đến lệch mặt luôn, nhìn Thư Sinh như từ tranh thủy mặc bước ra, cẩn thận hôn hắn một cái, tim đập thịch: “Thật sự… không thấy đáng ghét.”

    Thư Sinh nín thở, nhìn Chước Tử nõn nà trong ngực, đáy mắt ngập tràn ôn nhu, khắp nơi trên thế gian này cũng không có vẻ đẹp nào có thể sáng bằng nàng. Nhưng nhìn một lúc lâu đã vội quay đầu sang chỗ khác, bịt chặt mũi, hắn phải nhanh chóng thoát khỏi ám ảnh của quá khứ, nếu không sao đột phá được đây!!!

    Nghỉ một lúc, hắn ôm Chước Tử đáng yêu đứng dậy, nghiêm túc: “Phải cố tìm được cửa ra. Nhưng mà Chước Tử à, ta đang tập trung… Nàng đừng cọ tới cọ lui nữa, ta không vận khí được…”

    Chước Tử trong lòng hắn ngước mặt lên: “Thư Sinh ngốc ôi, ta thích chàng.”

    Thư Sinh cười cười: “Ừm.”

    Chước Tử cũng vui vẻ cười: “Sau này chúng ta có thể cùng nhau bảo vệ khách điếm rồi!”

    Khuôn mặt tuấn tú của Thư Sinh liền xịu xuống, ngẩng đầu nhìn trời đầy tuyết bay bay, trong lòng rối rắm, âm thầm than thở, đến bao giờ hắn mới có thể đạp lên cái khách điếm kia để trở thành tình yêu đích thực của Chước Tử đây???!!!
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 34: Đầu sư tử trong yêu bát đồ
    Chước Tử vòng tay ôm lấy cổ Thư Sinh, nhìn hắn chăm chú, nhìn trái nhìn phải, càng nhìn càng thấy hắn thật đẹp trai, tim bỗng đập nhanh, thì ra đây chính là cảm giác thích một người.

    Thư Sinh thầm than trong lòng, nếu nàng cứ nhìn mãi như vậy, hắn sẽ không kiềm chế bản thân được nữa.

    “Thư Sinh đần, đóa hoa nhỏ của ta đâu rồi?”.

    “Ta cất ở trong ngực”.

    “Ồ”. Chước Tử đưa tay vào tìm, đó là món quà đầu tiên Thư Sinh tặng cho nàng, sờ soạng một lúc, cuối cùng cũng tìm thấy nó, tiện tay chọc chọc bụng hắn, qua lớp xiêm y, vẫn cảm thấy thật là rắn chắc, “Chưởng quầy, chàng có mấy múi cơ bụng?”.

    “… Nàng hỏi cái này để làm gì?”

    “Đỗ Quyên tỷ tỷ thường chê cười Hồ Lô mập, nói hắn là nam nhân mà ngay cả một múi cơ bụng cũng không có, ít nhất phải sáu múi thì mới đạt tiêu chuẩn”.

    Thư Sinh không nhịn được cười: “Hôm nào, ta cho nàng xem nhé”.

    Hắn đột nhiên có loại cảm giác đại sói xám ăn thịt tiểu bạch thỏ… Mà thỏ trắng đã đưa tới tận miệng rồi… Thế nên hắn phải chạy nhanh ra ngoài! Có điều, đây rốt cuộc là nơi quỷ quái gì, gió tuyết dừng lại, rét lạnh mới dần dần tan bớt. Bước nhanh về phía trước, bỗng nhiên cảm thấy giống như nhảy lên nham thạch nóng bỏng vậy, Chước Tử bị hun đến phải kêu lên: “Nóng quá”, lại chui vào trong ngực hắn.

    Thư Sinh bỗng nhiên dừng lại, lùi lại phía sau, có điều, vừa lui được một trượng, gió lạnh từ bốn phương tám hướng bỗng nhiên lại ập tới, Chước Tử run lên: “Lạnh quá”. Thư Sinh ôm chặt nàng: “Để ta đặt nàng trong cầu linh lực nhé, sẽ không thấy cảm nóng lạnh nữa”.

    “Đừng, làm vậy thì không biết được chàng thế nào”.

    Trái tim Thư Sinh khẽ rung động, mỉm cười, có một cô vợ nhỏ dính sát bên người thật là tốt! Chước Tử nhíu mày: “Thư Sinh đần, ta quá nặng có phải không? Để ta tự đi nhé!”.

    Hắn làm sao mà nghe, cho dù nàng có nặng như núi Thái Sơn đi chăng nữa, hắn cũng nhất định không buông. Vừa ôm nàng chặt hơn, vừa nói: “Để ta độ khí toàn thân cho nàng nhé, sẽ không sợ nóng lạnh nữa”.

    Chước Tử nhắm mắt vận khí, thả lỏng một hồi lâu, mới đưa luồng nhiệt ấm áp kia tỏa khắp toàn thân, cực kỳ thoải mái: “Khá hơn rồi, tiếp tục tìm đường ra thôi”.

    Thư Sinh nhấc chân, nhảy vào chỗ nóng như thiêu như đốt kia, xem xét một vòng, cười nói: “Chước Tử, chỗ này rất thú vị đấy”.

    Chước Tử hai mắt sáng ngời: “Thú vị? Chàng biết đây là nơi nào à?”

    “Ừ, là Yêu Bát Đồ”.

    Chước Tử nhíu mày, Thư Sinh nói thêm: “Thời thượng cổ, có một yêu quái vô cùng lợi hại, ở yêu giới không kẻ nào địch nổi. Sau cùng, cảm thấy buồn chán do không tìm được đối thủ, bèn tự phong ấn chính mình. Mà thứ đồ được chọn để phong ấn lên, được gọi là Yêu Bát Đồ. Sau khi phong ấn, lại cũng cảm thấy không có gì thú vị, cho nên liền biến mình thành quyển trục, lưu lạc khắp nơi. Một khi nó tỉnh lại, sẽ nuốt chửng bất cứ sinh linh nào mà nó gặp phải, bất kể là thứ gì, cũng sẽ bị cuốn vào trong trận này”.

    “Tại sao lại gọi nó là Yêu Bát Đồ?”.

    Thư Sinh cứng ngắc, Chước Tử… Trọng điểm của nàng ở đâu thế? Hắn kiên nhẫn nói: “Bởi vì yêu quái này tên là Yêu Bát”.

    Chước Tử bỗng cảm thấy học thức của Thư Sinh thật là uyên bác, lên được Thần giới, xuống được Địa Phủ, nói chuyện được với Ma Vương, lừa được cả Phượng Hoàng, quả thực không có gì là không thể làm được. Chợt cảm thấy khách điếm Đồng Phúc của bọn họ từ nay về sau có thể mãi mãi mở cửa làm ăn…. Mắt cười thành hình vầng trăng: “Vậy phải làm sao mới ra ngoài được?”

    Bên trong quyển trục có một lúc tám yêu quái thân người đầu sư tử, hỏi nó một câu hỏi, nếu nó không trả lời được sẽ ngay lập tức đưa chúng ta ra ngoài vô điều kiện. Nếu như nó trả lời đúng, chúng ta lại phải đi tìm yêu quái tiếp theo. Nếu tám câu đều trả lời đúng cả tám, nó sẽ không mở cửa”.

    Chước Tử cảm thấy tình hình nghiêm trọng rồi đây, nhỡ mà không ra được thì phải làm sao bây giờ?

    Thư Sinh ôm nàng, đi tiếp về phía trước, yêu quái kia cũng không khó tìm cho lắm, Yêu Bát sẽ để cho bọn họ đi vào. Khi nãy, nó vừa mới tỉnh dậy, đang cảm thấy buồn chán, thấy bọn hắn ở chỗ hàn băng tuyết hay nóng như đổ lửa cũng không hề hấn gì, bất giác cảm thấy thật thú vị, liền chủ động hiện thân. Trên mặt đất không có nhiều hài cốt, lệ khí bên trong cũng không nặng lắm, nói nó ngủ một trăm năm, quả nhiên là thế. Chẳng qua là hắn có chút nghi ngờ, vật như vậy, sao lại rơi vào tay cô nương kia? Ban đêm, lúc Chước Tử nói có yêu khí xuất hiện rồi lại lập tức biến mất, là đã xảy ra chuyện gì?

    Nghĩ mãi mà vẫn không ra, có điều bây giờ, việc ra ngoài quan trọng hơn.

    Mặc dù nói là cơ thể không cảm thấy nóng, nhưng mà trong này, khí nóng cả thiên địa bốc lên, thiêu đốt những phần cơ thể hở ra của hai người, đến mức đỏ bừng. Chước Tử cũng bị nóng đến mất hết tinh thần, trong tay nắm chặt đóa hoa nhỏ bằng bạch ngọc, nói nhỏ: “Thư Sinh đần, ta sắp bị sấy khô mất rồi… Nhân gian có câu, thược dược toàn thân đều là thuốc, rễ thược dược muốn làm thuốc thì phải sao khô. A… Ta không phải là sắp bị sấy khô đấy chứ?

    “Trong bụng nàng có linh đan, xuân hạ thu đông cũng không ảnh hưởng đến nàng. Ngoan nào, ngủ một giấc đi, sẽ không sao đâu”.

    Chước Tử cúi đầu đáp một tiếng, thật sự là sắp bị nướng chín mất rồi, lẩm bẩm nói: “Thư Sinh đần, chàng cũng đang chảy mồ hôi kìa, quần áo ướt hết cả rồi”.

    Thư Sinh thật muốn để nàng vào trong cầu linh lực, nhưng mà nàng nói không muốn, hay là nắm tay nàng cùng nhau vào trong đó, nàng mới đồng ý. Người ở trong ngực giống như cái bếp lò vậy, càng đốt càng nóng, gương mặt đỏ bừng, trông giống như một bông hoa thược dược màu đỏ thẫm.

    Bỗng nghe từ xa truyền tới một tiếng sư tử gầm, khiến cho Chước Tử đang mơ mơ màng màng bị chấn động giật mình: “Sư tử!”.

    Thư Sinh trầm mắt, lập tức chuyển hướng, cưỡi gió mà đi, lát sau đã trông thấy ở phía trước có một dáng hình cao lớn. Hai người cùng ngẩng đầu nhìn, liền nhìn thấy một cái đầu sư tử cực lớn. Chước Tử liếm liếm môi, sao nàng lại có cảm giác thèm ăn thế này, thứ kia với món thịt sư tử kho tàu nổi tiếng hoàn toàn không hề có liên quan mà.

    Đầu sư tử rõ ràng là đang chờ hai người tới, bọn họ còn chưa tới gần, nó đã tự mình bước nhanh lại. Mỗi một bước chân của nó, bụi đất bay mù mịt, cát bụi đầy trời, hai người bị bụi bặm bám đầy người.

    Thư Sinh đưa tay áo che cho Chước Tử, bay lên cao, tiện thể đối diện với nó. Chước Tử liếc mắt một cái, biết điều một chút, hai người bọn họ còn không có lỗ mũi lớn bằng nó, khí thế phút chốc yếu đi.
    Đầu sư tử thở ra một hơi, liền có gió lớn ập tới. Thư Sinh đứng yên bất động, sắc mặt bình tĩnh, Chước Tử nhìn cái đầu lớn của nó, tò mò hỏi: “Sư tử đại nhân, đầu ngươi có nặng đến năm trăm cân không?”.

    Đầu sư tử khựng lại một chút, Thư Sinh cười thành tiếng: “Chước Tử, nàng vừa hỏi nó một câu hỏi”.

    Chước Tử kinh hãi: “Ta chỉ thuận miệng hỏi thôi”.

    Đầu sư tử hừ lạnh: “Không kẻ nào có thể ở trước mặt Yêu Bát ta mà hỏi bừa được”.

    Chước Tử bỗng cảm thấy hối hận, túm lấy áo Thư Sinh chui vào, biết lỗi nói: “Ta thật sự không cố ý lãng phí cơ hội, chưởng quầy, chàng đừng mắng ta”.

    Thư Sinh cười nói: “Chước Tử, câu hỏi của nàng rất hay. Bây giờ, chẳng phải là Yêu Bát không trả lời được sao?”

    Cái gì? Chước Tử nhìn đầu sư tử kia, nó đang vò đầu bứt tai, ngồi chồm hỗm, hai chân đan vào nhau, còn sờ cằm nữa… Vẻ mặt nàng nghi ngờ, thế mà thật sự không trả lời được! Nhưng mà nàng nghĩ mãi cũng không hiểu, nhíu mày: “Câu hỏi này rất khó trả lời à?”

    Thư Sinh gật đầu, đây là “vô tình cắm liễu, liễu lên cao” sao? Câu hỏi của Chước Tử quả thực rất khéo: “Nàng hỏi đầu nó có nặng tới năm trăm cân không? Nếu như nó nói có, vậy nó làm sao mà biết được? Nếu nó nói không có, vậy nó cũng làm sao mà biết được? Muốn biết câu trả lời, chỉ có cách chặt đầu xuống cân thử. Nhưng nếu làm vậy, nó sẽ chết”.

    Chước Tử híp mắt: “Chưởng quầy, ta có thể tự khen mình một chút không?”

    Thư Sinh cười cười: “Dĩ nhiên có thể”.

    Chước Tử lúc này mới tràn đầy khí thế, nói: “Yêu Bát đại nhân, ngươi có thể trả lời hay không?”

    Đầu sư tử hai tay ôm đầu “ai ya ai ya” mấy tiếng, giận dữ: “Ta sao có thể bị một tiểu yêu quái như ngươi đánh bại! Quả thực, đây chính là sỉ nhục!”.

    Dứt lời, hai tay dừng sức giật một cái, cái đầu lăn bịch xuống đất.

    “…”

    Cái đầu sư tử kia bị phần thân thể không đầu nắm lấy, xách lên, hả hê nói: “Đâu chỉ nặng có năm trăm cân, vừa tròn sáu trăm tám mươi mốt cân”.

    Dứt lời, tắt thở mà chết.

    Chước Tử chợt cảm thấy mình đã gây ra tội nghiệt rồi… Nàng thế mà lại vừa ép chết đầu sư tử khi nãy vẫn còn đang sống sờ sờ! Thư Sinh cũng không ngờ tới, Yêu Bát kia lại chịu chơi đến thế, thà rằng tự mình phá hủy một phần tám yêu lực, cũng không chịu để bọn họ ra ngoài. Nếu như vậy, bảy con còn lại, cho dù có hỏi bọn chúng vấn đề khó tới đâu, bọn chúng cũng sẽ đều liều mạng theo cách này, không cho bọn họ ra ngoài.

    Chẳng lẽ bọn họ cứ ngốc ở trong này, chơi cái trò chơi tự mình hại mình của đầu sư tử hay sao?.

    Thư Sinh cúi đầu nói: “Chước Tử, chúng ta ra ngoài nhé?”.

    Chước Tử ôm má: “Có thể ra ngoài à? Tại sao chàng không nói sớm hơn một chút? Thư Sinh đần, chàng với Bà Bà thật giống nhau, quá ham chơi mà”.

    Thư Sinh giật giật khóe miệng, sao lại có thể nghĩ chàng như vậy… Hắn nói chầm chậm: “Nếu như dùng biện pháp mạnh để ra ngoài, quyển trục này sẽ bị phá hủy, nói cách khác, chúng ta phải phá thủng bụng Yêu Bát để ra ngoài”.

    Chước Tử giờ mới hiểu được, nhíu mày suy nghĩ, mặc dù Yêu Bát nhốt bọn họ ở nơi này, nhưng nàng không muốn giết nó một chút nào. Hơn nữa, kẻ buồn chán đến độ phải phong ấn chính mình, nghĩ một chút, hình như lại… rất thú vị. Suy nghĩ cẩn thận một hồi, mới nói: “A, vậy thì chúng ta đi tìm đầu sư tử tiếp theo, nếu như tìm được mà nó dám nuốt lời, lúc ấy sẽ phá bụng nó mà ra”

    Thư Sinh cười cười, mặc dù như vậy thật có chút tùy hứng, nhưng cách này lại rất thấu tình đạt lý. Hắn cũng không nỡ tùy tiện ra tay giết loại thần thú thượng cổ này… Nếu như có thể thu phục nó, đối với nó hay với lục giới, cũng đều tốt cả. Nghĩ xong, giơ tay thu hai phần thân thể kia vào trong tay áo, tiếp tục đi tìm phân thân tiếp theo của nó. Còn chưa kịp nhấc chân lên, Chước Tử liền gọi hắn, giơ tay: “Thư Sinh đần, cho ta chui vào nhé”.

    Bông hoa nhỏ bằng bạch ngọc đã bị nàng cầm nóng cả lên, ở trên bàn tay trắng nõn của nàng, nhìn hết sức đẹp mắt. Thư Sinh cầm lấy nó, cẩn thận cài lên tóc nàng. Chước Tử đưa tay sờ thử, thò đầu ra, hôn hắn một cái: “Đây có phải là tín vật đính ước mà Tân Nương nói hay không?”

    Thư Sinh cười nói: “Ừ.”

    Chước Tử mỉm cười vô cùng hài lòng, giơ lòng bàn tay ra, thổi vào đó một hơi, một đóa thược dược nhỏ thật sự xuất hiện, cẩn thận đặt vào tay hắn: “Sau này, thấy hoa như thấy ta”.

    Thư Sinh thu tay lại, nhẹ nhàng nắm chặt lấy, hoa kia liền bay vào, biến mất trong lòng tay, Chước Tử tò mò lật đi lật lại bàn tay của hắn: “Sao lại không thấy đâu nữa?”

    “Hoa đẹp dễ tàn, cất vào bên trong thì sẽ không hỏng được”.

    Chước Tử “A” lên một tiếng, nhe răng nói: “Sẽ không hư đâu, ta đã truyền linh khí vào đó, đóa hoa thược dược này có bị giày xéo thế nào cũng không việc gì”.

    Dây thần kinh của Thư Sinh giật giật, trong đầu quanh quẩn câu nói: “Đóa hoa thược dược này có bị giày xéo thế nào cũng không việc gì” một trăm lần… Hắn trầm mắt nhìn chằm chằm Chước Tử, nháy mắt mấy cái, giày xéo thế nào… cũng không việc gì…

    Quả nhiên là hắn nên phá bụng Yêu Bát mà ra ngoài, yêu quái thượng cổ gì đi nữa cũng chỉ như mây trôi, giày xéo Chước Tử, không đúng, là đưa Chước Tử ra ngoài bảo vệ khách điếm mới là việc làm đúng đắn nhất!

    “Chước Tử, nhanh chui vào ngực ta, đi tìm đầu sư tử kế tiếp!”.

    Chước Tử liếc nhìn dáng vẻ cà lơ phất phơ của hắn, Thư Sinh tinh thần phấn chấn như vậy thật là hiếm thấy. Hồn nhiên không hề biết rằng mình đã bị liệt vào thực đơn của Thư Sinh, Chước Tử vòng tay ôm lấy cổ hắn, đáp một tiếng rõ to: “Vâng!”
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 35: Không hiểu phong tình, cả đời cô độc
    Bước thêm năm mươi dặm về phía trước, rời khỏi nơi nóng bỏng ấy thì lại đi vào một vùng đất trăm hoa đua nở đón xuân về.

    Chước Tử theo bản năng, cảm thấy hết sức dễ chịu. Nàng dịch người tìm vị trí thoải mái hơn trong ngực Thư Sinh, thấy mồ hôi trên trán hắn thì giơ tay lau đi: “Thư Sinh đần à, có khi nào, trong Yêu Bát Đồ này có đến tám loại phong cảnh hay không?”

    Thư Sinh cười cười: “Ta cũng không biết chuyện này, những thứ trong sách cổ chỉ là được ghi lại chứ chưa từng có người trải qua.Ta cũng lần đầu mới gặp, khi trở về có thể ghi thêm một chuyện vào sách thiên cổ.”

    “Vẫn còn có chuyện chàng không biết cơ à?”. Thư Sinh trong mắt nàng, đã muốn thì không có gì không làm được, không cần biết là làm gì.

    Trước mặt cây cỏ xanh tươi, muôn chim đua tiếng, nếu nhìn lướt qua còn mơ hồ thấy xương trắng lẫn trong cỏ, nhưng phong cảnh cũng không tính là quá tồi. Hắn hơi giơ tay che chắn, phòng chừng nàng lo sợ.

    “Chưởng quầy, chàng có mệt không?”

    “Không mệt.”

    “Thư Sinh đần! Có cái đầu sư tử kìa!”

    Nàng mới chỉ tay về hướng kia, thì dưới chân Thư Sinh, gió đã nổi lên, mạnh mẽ tạt vào kẻ đầu sư tử đang ngồi trên mặt đất bắt bươm bướm kia. Gió thổi ào ào một lúc thì dừng lại, thổi bay tứ tung mọi thứ, làm cho bộ lông trên đầu sư tử bù xù, bươm bướm cũng nát thành mây khói. Nhìn gương mặt nghiêm nghị của nó, Chước Tử gượng cười: “Chúng ta thực sự không phải đến quấy phá chỗ ở của ngươi đâu.”

    Cái đầu sư tử liếc nhìn hai người một cái: “Có gì thì hỏi đi.”

    Chước Tử nuốt khan: “Cái đầu của ngươi có đến năm trăm cân không thế?”

    Đầu Sư Tử thiếu chút nữa là nhảy dựng lên: “Cùng một câu không được hỏi đến hai lần!”

    “Hic…”, Chước Tử im lặng trốn vào trong lòng Thư Sinh, nếu biết không thể hỏi thì nàng đã chuẩn bị nhiều câu hỏi hơn rồi, rút cục là nàng ngay cả nghĩ câu hỏi cũng chưa hề nghĩ. Nàng nghiêm túc: “Chưởng quầy, lên đi.”

    Thư Sinh cười cười, ngẫm một lúc rồi hỏi: “Yêu lực của ngươi lớn như thế, sao cô nương người trần kia có thể bình yên vô sự mang theo ngươi?”

    Nó nghĩ một chút rồi trả lời: “Ngươi úp sọt ta.”

    Thư Sinh nhún vai: “Ngươi có thể chọn không trả lời mà.”

    Chước Tử tiếp lời: “Như thế chính là không trả lời được, nên chúng ta thắng rồi, ngươi phải thả chúng ta ra.”

    Đầu sư tử kêu lên: “Cái đồ vô liêm sỉ này! Dám chọc đến Yêu Bát đại gia ta đây. Nói cho các ngươi cũng chẳng sao, đại gia ta không muốn hại thì người kia đương nhiên bình an thôi. Đã trả lời xong, tạm biệt, hẹn gặp lại!”

    Vừa nói xong, liền lập tức biến mất, lần này đến địa điểm cũng không thèm nói ra. Chước Tử hỏi: “Câu tiếp theo có phải nên hỏi hắn vì sao lại cam tâm tình nguyện để cô nương kia đi theo đúng không?”

    Thư Sinh cười nói: “Thông minh lắm. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, Nếu không lần này Yêu Bát có cho chúng ta thoát ra thì với kiểu đùa giỡn của hắn, vẫn tiếp tục làm đấy. Nhưng nó lại không nỡ xuống tay với một cô nương trần gian. Có thể cô nương ấy có biện pháp có thể khiến nó nghe lời. Nếu tìm ra lý do, có lẽ sẽ ngăn cản nó đoạt đi mạng sống của những người khác. Chỉ có điều… nàng lại phải lòng vòng mấy chuyến ở đây với ta rồi.”

    Chước Tử cười cười: “Chơi rất vui mà!”

    Lúc nóng lúc lạnh thì thưởng thức cảnh đẹp cái nỗi gì, chẳng qua, có hắn ở đây, thực sự an tâm, nên cảm thấy vui vẻ thôi.

    Ở trong cảnh xuân lại đi tìm cái đầu sư tử thứ ba, vấn đề vừa hỏi, bạo gan nói lại thì nhận được câu trả lời: “Từ cụ cố của cụ cố nàng ta đã thế rồi, ta chính là vật tổ truyền lại. Bọn họ từ đời này qua đời khác hết sức bảo hộ ta, không có công thì cũng có tình. Trả lời xong, tạm biệt, hẹn gặp lại!”.

    Cây cỏ xanh tốt qua đi, trải qua xuân, hạ, đông, giờ thì đến mùa thu, sắc hồng nhuốm đỏ cả núi, lá cây rụng xuống, trải ra như máu trên khắp mặt đất.

    Chước Tử nhảy xuống, nàng muốn hái lá phong. Đây không hẳn là ảo cảnh, có chút gì đó rất thật, nàng chọn được mười phiến lá với từng đường gân nổi lên rõ ràng, cẩn thận cất vào trong ngực. Thấy đằng trước cũng có chiếc lá khá đẹp, vừa chạm vào thì cảm nhận được một ánh mắt quét qua, kinh ngạc một chút rồi tung chưởng đánh tới, thì nghe thấy có tiếng gầm giận dữ vang lên, khiến lá cây bị cuốn bày ào ào. May mắn Thư Sinh túm được nàng, nếu không chắc bị gió thổi bay đến tận đâu rồi.

    Nàng còn chưa kịp hoàn hồn thì thấy dưới mặt đất nứt ra, lộ rõ một cái đầu sư tử với một bên mắt sưng đỏ, nó trừng nàng: “Yêu nghiệt nho nhỏ mà cũng dám đánh ông tổ ngươi, muốn chết hả?”

    Thư Sinh lườm nó: “Nếu còn dọa nàng, thì bên kia cũng bị ăn đòn tiếp đấy.”

    Đầu sư tử vội vàng ngậm miệng lại, phủi lá khô đầy trên đầu đi rồi mới nói: “Hỏi đi.”

    Thư Sinh cười nói: “Chúng ta có mấy cách để thoát ra ngoài?”

    Đầu sư tử tức giận hét lên: “Đủ rồi đấy! Ngay từ đầu toàn hỏi mấy câu bất bình thường, không có câu nào có chiều sâu tý à? Ví dụ như trời cao bao nhiêu, trên đó có bao nhiêu thần tiên, Nữ Oa bao tuổi cũng được cơ mà?”

    “Không thèm, chúng ta có hứng thú với vấn đề này hơn.”

    “Hừ! Đại gia ta không theo được, tạm biệt!”

    Dứt lời liền hô lên một trận cuồng phong. Thư Sinh nắm chặt tay Chước Tử, nhẹ nhàng nói: “Phải ra ngoài thôi, nắm chặt tay ta nhé.”

    Chước Tử vội ôm lấy cánh tay hắn, gió lạnh thấu xương ùa đến, chân rời mặt đất theo hướng gió lao lên trời phóng vút đi. Còn chưa kịp mở mắt đã thấy có người nói: “Sao nhanh thế đã chơi xong rồi, Yêu Bát, ngươi càng lúc càng yếu đấy.”

    Thì nghe thấy một giọng nam cãi lại: “Tại bọn chúng thực sự rất đáng ghét ấy!”

    Chước Tử trợn mắt, thấy cô nương trọ ở phòng chữ Thiên kia đang ngồi trên ghế nhìn bọn họ, bên cạnh có một thân ảnh cao lớn… Nàng ngẩng đầu, thực sự là một người rất rất cao to đó nha.

    Cô nương ngáp một cái: “Là do ngươi quá yếu thì có”. Nàng ta quay sang vẫy tay với Thư Sinh và Chước Tử, cười nói: “Xin chào!”

    Chước Tử đột nhiên muốn giơ ngón giữa lên, chào… chào cái đại gia ngươi ấy… Bọn họ suýt chút nữa đã bị ép chết, thế nhưng bộ dáng của nàng ta kia chính là đã biết hết mọi việc mà. Nàng tức giận: “Ngươi là kẻ đồng lõa, bắt tay với nhau, đẩy chúng ta vào trong Yêu Bát Đồ đúng không?”Mắt cô nương ấy sáng ngời: “Thật thông minh quá đi thôi. Yêu Bát nói khách điếm này khác những nơi khác, chắc chắn có cao nhân ẩn nấp nên ta mới vào trọ lại. Vốn cũng không muốn lấy mạng các ngươi đâu, chỉ là thích chơi đùa thôi, ai da, có biết đâu các ngươi lại chẳng chịu chơi gì cả.”

    Chước Tử ôm trán, thực sự muốn thả Đại Hoàng ra cắn nàng ta…

    Thư Sinh phất tay áo, một làn khói nhẹ nhàng bay ra, Yêu Bát lập tức lao lên chắn, nhìn hắn rồi tự đắc cười: “Cũng không tồi, ta nghĩ ngươi đang muốn thu yêu lực của ta để ăn đây mà.”

    “Hả..”. Thư Sinh nhàn nhạt đáp: “Chút yêu lực ấy chả đủ dính răng.”

    “….”, Yêu Bát thấy bi thương tràn đầy: “Này, có cần đả kích thế không chứ? Biết ngươi lợi hại rồi, nhưng chưa chắc đã giỏi đến mức ấy đâu.”

    Thư Sinh mím môi: “Ngươi có thể thử xem, chắc cũng có thể đỡ đói lòng chút.”

    Yêu Bát nhíu mày, không nói gì nữa. Cô nương kia sờ sờ cằm: “Thực sự là một chưởng quầy lợi hại, nhưng sao lại phải ở đây bảo vệ cái khách điếm này?”, nàng ta liếc nhìn Chước Tử một cái, nghiêng đầu: “Yêu Bát, nàng ta là yêu gì?”

    “Là thược dược yêu, sau hậu viện còn một đóng cây cỏ yêu nữa, tối qua còn thấy bọn họ chà mạt chược, náo nhiệt vô cùng.”

    Chước Tử nhe răng: “Đừng có động đến bọn họ.”

    Cô nương ấy cười: “Chúng ta sao dám chứ. Nhưng ta đã trả tiền phòng trọ mười ngày rồi, cô dám đuổi ta đi sao?”

    Khí thế Chước Tử lập tức xẹp xuống, thầm cầu bọn họ không náo loạn, ầm ĩ lên. Vừa bước khỏi cửa, liền hỏi: “Thư Sinh đần à, có cách nào để họ không gây rắc rối không?”

    Thư Sinh im lặng ngước mắt: “Có lẽ… có thể triệu hồi thêm một thần thú nữa.”

    Chước Tử gạt ưu thương: “Chưởng quầy, nặng như thế nóc nhà có chịu nổi áp lực không…”

    Hòa mực nước xong, Chước Tử leo lên nóc nhà cùng Thư Sinh. Xa xa con Tỳ Hưu mắt to mắt nhỏ xiêu vẹo lượn lờ, lại còn có Thao Thiết đang lúc la lúc lắc nữa, nó nhìn thấy Chước Tử liền lắc nhiều hơn, vẻ mặt như nhìn thấy miếng thịt ngon lành.

    Chước Tử bám phía sau Thư Sinh, nhìn hắn đặt bút hỏi: “Lần này vẽ cái gì thế?”

    “Hống.”

    Chước Tử sửng sốt: “Là Hống của Đông Hải á?”

    Thư Sinh cười gật đầu, ngòi bút chấm mực vung lên trên nóc nhà, từng nét vẽ màu đen hiện lên.

    “Chưởng quầy, khách điếm của chúng ta có khi đổi thành “Khách điếm thần thú” đi!” Chước Tử cầm nghiên mực chạy theo sau hắn: “Hống có tác dụng gì?”

    “Nếu Yêu Bát có động tác gì khác thường, nó sẽ tức giận rống to, thổi bay tất cả yêu lực. Yêu Bát bị mất hết yêu lực thì chẳng còn gì đáng sợ nữa, ta nghĩ nó nhiều thịt thế, chắc Thao Thiết sẽ thích lắm.”

    Chước Tử thấy hắn nói thản nhiên thế, lẳng lặng suy nghĩ, không hiểu sao lại thấy cảnh tượng lão yêu quái kia bị Thao Thiết nuốt chửng cũng không tồi lắm… Nàng lắc đầu, thế là xấu nha: “Đều là linh vật thượng cổ, Yêu Bát chẳng lẽ lại không tiếp được một chiêu ư?”

    Thư Sinh mỉm cười: “Có thể đối đầu với Yêu Bát cũng rất ít, nhưng mà… chúng lại là tranh do ta vẽ ra.”

    Nhìn hắn bình tĩnh nói chuyện, trong lòng Chước Tử lại nhảy lên một cái, nghiêng đầu bịt mũi, làm sao đây, bỗng dưng lại thấy Thư Sinh anh tuấn ngời ngời. Nàng gần như đã không nhớ bộ dáng lúc là Cao Nhân của hắn nữa.

    “Tranh xong rồi!”

    Chước Tử ngẩng đầu nhìn, thấy nó y như con thỏ, chỉ nhìn thân hình thì trông thật hiền lành lại còn hết sức đáng yêu, nhưng nhìn cái đầu kia, sừng dài nhọn hoắt, hung dữ như sói hoang, kiềm không được vội trốn sau lưng Thư Sinh.

    Thư Sinh dẫn nàng về phòng, quay ra ngoài giếng múc nước để nàng rửa mặt rửa tay: “Phải chờ đến sáng mai, giờ đi ngủ thôi, ta sẽ đi mở cửa.”

    Chước Tử rửa mặt, thấy khoan khoái lạ thường, nước giếng ở khách điếm đúng là vô cùng ngọt lành, mát mẻ, gấp đôi so với nước suối ngoài kia. Đợi nàng rửa sạch sẽ xong, liền liếc trộm: “Khăn này là của chàng mà…”

    Thư Sinh tỉnh bơ: “Hôn cũng hôn rồi, mấy tiểu tiết này để ý làm gì.”

    Chước Tử lau mặt, cảm thấy hình như có gì sai sai, cứ như kiểu bị người ta bán còn ngồi đếm tiền hộ.

    Sau khi rửa mặt, hai má Chước Tử lại hồng lên, mềm mại như nước. Bàn tay trắng ngần nhỏ và thon dài vừa thả vào chậu nước, mặt nước lan ra, nhìn thấy non mềm vô cùng. Thư Sinh nhìn một lúc rồi ngó lên mái tóc của nàng, đóa hoa nhỏ vẫn nổi bật trên đấy, liền đưa tay kéo nàng lại gần.

    Động tác cẩn thận đến mức thần kinh thô như Chước Tử cũng cảm giác được, nàng giương mắt nhìn hắn, không có chút ác ý nào, Thư Sinh vẫn như bình thường nhưng hắn như vậy không hiểu sao lại khiến người ta tim đập thình thịch.

    Ánh mắt sáng lấp lánh, Thư Sinh xoay người đối mặt, rủ mắt nhìn hai má hồng hồng của nàng, trong lòng nhộn nhạo, khẽ động, bèn cúi người hôn lên đôi môi đỏ mọng kia.

    Không thấy chán ghét… Lại còn hơi thích thích… Chước Tử ngẩng đầu tiếp nhận nụ hôn ấy. Động tác của hắn hết sức ôn nhu nhẹ nhàng, không có ép buộc, thân thể sát lại gần nhau, đến mức nghe thấy cả tiếng tim đập lạc nhịp của đối phương.

    Chỉ là…

    Chước Tử xịu mặt, đẩy hắn ra, nhíu mày: “Thư Sinh đần, ngươi có thể đừng đẩy lưỡi vào được không?”

    “…”

    Lũ yêu đang chen chúc hóng chuyện ngoài cửa sổ đỡ trán, Lão Đại, không hiểu phong tình thì cô độc cả đời đấy, biết không hả??!!
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 36: Thư sinh đần, ta muốn ngủ cùng chàng
    Lâu rồi chưa có về ngủ ở bồn hoa, Chước Tử vừa mới tỉnh lại, cảm thấy tinh thần phấn chấn, lúc này mới phát hiện ra đã là giữa trưa. Đang muốn nhảy ra ngoài, liền thấy Thư Sinh tiến lại, nhấc thùng ném vào trong giếng, múc lên một thùng nước. Cầm bầu múc nước, vung tay lên, nước giếng rơi xuống như mưa.

    Chước Tử hài lòng lắc lắc đầu, rũ sạch nước trên người, nước thấm vào trong đất. Chờ cho hắn đi rồi, lũ yêu mới chống nạnh vươn vai, tắm nắng, cảm khái nói: “Tư thế tưới nước của Thư Sinh càng ngày càng tốt hơn rồi”.

    “Là do Lão Đại dạy đúng cách chứ sao”.

    Chước Tử nhảy ra ngoài, đáp xuống mặt đất đã hóa thành người, mặc xiêm y màu trắng vô cùng xinh đẹp, nàng vuốt vuốt mặt, nói: “Ta không có dạy chàng”.

    Tân Nương cúi người, híp híp mắt: “Lão Đại, tình cảm của cô và Thư Sinh đột nhiên tăng vọt, cần phải khuyên hắn bảo vệ khách điếm cho tốt, lúc cần thiết, có thể cân nhắc tới chuyện sắc dụ nha”.

    Chước Tử cau mày: “Sắc dụ?”

    Bách Thụ ca ở bên cạnh gật đầu: “Đúng vậy, Thư Sinh chắc chắn là không phải người bình thường, cô còn cần hắn cùng cô trông coi khách điếm này tới mấy trăm năm nữa. Cho nên lúc này, cô phải dùng sắc đẹp câu dẫn hắn, dụ hắn ký kết điều ước bảo vệ khách điếm”.

    Chước Tử cảm thấy lời này thật là có lý, trước kia, nàng cùng từng nghĩ tới, loại người lợi hại giống như Thư Sinh, chắc chắn sẽ không làm chưởng quỹ lâu đâu. Sau đó, hắn lại nói, bởi vì chờ nàng nên mới tới nơi này, mấy ngày nay, nàng cũng nói là nàng thích hắn, có bao giờ, hắn định đưa nàng rời đi? Võ công của nàng chắc chắn là không thắng được Thư Sinh.

    Cầm lấy tờ điều ước từ tay Đỗ Quyên, Chước Tử cất cẩn thận vào trong ngực áo. Sau đó, mới đi làm việc, buổi chiều, khách nhân không nhiều cũng không ít, bao giờ cũng thế. Buổi tối, lúc ăn cơm, nàng hỏi: “Thư Sinh đần, sau này chàng sẽ phải về nhà à?”

    Thư Sinh gật đầu, sau này nhất định phải đưa Chước Tử cùng về, cho dù hắn có muốn ở lại nhân gian chờ thêm nữa, được mấy ngàn năm, e rằng sẽ bị sứ giả truy đuổi.

    “Á…”, Chước Tử im lặng xới cơm, lời Bách Thụ ca nói thật không sai, Thư Sinh sớm muộn gì cũng phải đi.

    Sau khi đóng cửa khách điếm, Thư Sinh định đưa Chước Tử ra ngoài ăn chút đồ ăn yêu thích, chỉ mới nghĩ đến việc có thể đường đường chính chính nắm bàn tay mềm mại của nàng thôi, cũng thấy nóng lòng lắm rồi. Nhưng ai mà ngờ, vừa mới đóng cửa, nàng đã đi đâu mất, chẳng nói với hắn câu nào.

    Vừa được thăng cấp lên làm tình lang, thế mà đã bị bỏ rơi, lại còn không biết người ta đi đâu. Thư Sinh cảm thấy thật không vui!

    Nấu nước tắm rửa, đi vào trong phòng nàng, đèn không sáng. Một lúc sau, nhìn thấy Yêu Bát cùng cô nương ở phòng chữ Thiên từ trong phòng bước ra, hình như là sắp ra ngoài. Thư Sinh khách khí cười: “Khách quan, chơi vui nhé”.

    Yêu Bát hừ một tiếng, vung tay về phía trước, quyển trục trong tay bỗng nhiên bay lên, kéo cô nương ở phòng chữ Thiên nhảy lên, loáng một cái đã biến mất.

    Thư Sinh nhìn thấy, có chút suy nghĩ, cô nương kia thân là người phàm mà lại không hề sợ hãi, nhìn tuổi cũng không lớn, chắc là đã gặp Yêu Bát lâu rồi. Có điều, Yêu Bát tự phong ấn chính mình ở quyển trục kia thế nhưng cũng có tâm tình theo đuổi tiểu cô nương, thật là kì lạ.

    Đợi mãi mà Chước Tử vẫn chưa về, Thư Sinh cực kỳ phiền muộn trở về phòng mình, tấm chăn bên dưới đã không còn hương hoa thược dược nữa, càng cảm thấy ưu sầu.

    Chước Tử ơi là Chước Tử, đêm dài đằng đẵng, nàng bỏ lại tình lang, đi đâu mất rồi? Nhắm mắt nghỉ ngơi, muốn đợi đến khi nghe thấy âm thanh cho thấy Chước Tử đã trở về, sau đó mới tắt đèn đi ngủ. Một lúc lâu sau, bỗng nhiên cảm nhận được khí tức của nàng, hắn mở mắt, im lặng lắng nghe, thấy tiếng bước chân kia là đi về hướng này.

    Còn chưa thấy người, đã ngửi thấy mùi hương thơm ngát, nghiêng đầu nhìn lại, gương mặt xưa nay vốn luôn bình tĩnh, trong nháy mắt, cũng không thể bình tĩnh được nữa rồi.

    Mỹ nhân uyển chuyển bước tới, gương mặt thoa chút phấn mỏng, nước da nàng mịn màng, căng bóng, đôi mắt long lanh nhìn hắn, ba phần quyến rũ, năm phần xinh đẹp. Này, đây có đúng là Chước Tử nhà hắn?

    Chước Tử nhẹ nhàng lại gần, ngồi xuống mép giường, chớp chớp mắt: “Thư Sinh đần, có đẹp không?”

    Thư Sinh vẫn đang nín thở nhìn nàng, khó khăn nói: “Có!”

    Chước Tử khẽ nhíu mày, nằm rạp người trên ngực hắn, cười tươi như hoa: “Cỏ cây đều cực thích suối nước nóng, nhất là nước suối trong vắt của linh tuyền, mỗi lần ngâm xong, ngoài tăng thêm tu vi, còn có thể khiến cho trong ngoài không chút tỳ vết”.

    Thư Sinh mặt mũi cứng đờ, nói: “Cho nên, vừa nãy nàng đi ngâm suối nước nóng?”

    “Đúng vậy, như vậy mới càng hấp dẫn”, Chước Tử thò đầu, hôn hắn một cái.

    Thư Sinh nín thở nhìn nàng, tối nay, Chước Tử… rất không bình thường! Nàng có bao giờ chủ động như vậy đâu? Hắn nghĩ một chút: “Chước Tử, nàng nói thật đi, có phải nàng vừa gây ra họa gì không?”.

    Chước Tử giật giật khóe miệng, xịu mặt: “Không có, Thư Sinh đần, chàng nghĩ nhiều quá rồi”.

    Giọng nói lại còn như vậy, nũng nịu như vậy! Hắn không phải hỏi lí do để mắng nàng có được không? Trong lòng đau khổ đấu tranh một phen, dịu dàng nói: “Nàng nói đi, bất kể gây ra họa lớn tới đâu, ta cũng sẽ không tức giận”.

    Chước Tử siết tay, tức giận rống: “Đã nói là không phải rồi mà!”

    Thư Sinh “A” một tiếng, thân thể mềm mại kia lại nằm bò lên, cảm thấy rõ ràng thứ gì đó đang cọ vào người hắn. Hắn cứng đờ người, im lặng thầm khen định lực của chính mình.

    Chước Tử nhíu mày, lại hôn hắn một cái. Thư Sinh không nhịn được đưa tay lên, chạm vào má nàng, mịn màng như lụa, băng cơ ngọc cốt*. Hô hấp trở nên dồn dập, vươn tay kéo nàng xuống, xoay người đè lên, thấy ánh mắt nàng không hề có ý trêu đùa, bấy giờ mới hôn xuống, áp lên đôi môi lạnh như băng.

    *Băng cơ ngọc cốt: da như băng, xương như ngọc, chỉ dáng vẻ đẹp đẽ của người con gái.

    Lúc này đến lượt Chước Tử cứng người. Bị hôn đến không còn biết trời đất là gì, dường như đã quên mất mục đích ban đầu nàng đến đây. Nàng đến để làm gì? Mơ mơ màng màng suy nghĩ một lúc, mới nhớ ra… sắc dụ Thư Sinh, ký kết điều ước!

    Hơi thở bên tai càng lúc càng nặng nhọc, mặc dù bị đè thế này có hơi kỳ quái, nhưng mà cảm giác đôi tay kia di chuyển trên người khiến nàng hết sức thoải mái. Đôi môi khi nãy còn hôn trên mặt bỗng chuyển hướng xuống dưới, trong đầu “bùm” một cái trở nên trống rỗng, nặng nhọc thở dốc. Lúc nhanh chóng quên mất mình là ai, cảm giác nóng rực trên người dần biến mất, chậm rãi mở mắt, liền thấy Thư Sinh đang nhìn mình, khó khăn kiềm chế: “Ta thật muốn… ăn nàng”.

    Chước Tử kinh hãi, nhăn mày: “Ta ăn không ngon đâu, yêu khí không đủ để nhét kẽ răng”.

    Thư Sinh lật người sang bên cạnh, hít thở không khí, ổn định hô hấp: “Nàng… Nàng rốt cục tới đây làm gì?”.
    Chước Tử nhìn hắn: “Trước tiên, chàng nói cho ta biết, ta sắc dụ có thành công không?”

    Thư Sinh mờ mịt: “Sắc… gì cơ?”.

    “Sắc dụ, là sắc dụ đó. Tân Nương nói, để chàng đồng ý ký cam kết, lấy sắc dụ là cách làm nhanh chóng mà hiệu quả nhất, còn nói thêm, dù sao thì, hai ta cũng đều lưỡng tình tương duyệt. Nàng ấy còn cho ta mượn mấy cuốn sách, bên trong đều vẽ như vậy”.

    Thư Sinh nhíu mày, hắn yên lặng cảm thấy, chắc mai mình phải tưới hoa bằng nước sôi quá… Thường xuyên bò ở cửa sổ nghe lén cũng không nói làm gì, hôm nay còn cho Chước Tử nhà hắn đọc mấy cuốn sách không lành mạnh ấy.

    Chước Tử chọc chọc cánh tay hắn: “Nói ta biết đi, có thành công không?”

    Thư Sinh than thở: “Thành công”. Nàng căn bản là không cần làm vậy, mình thường xuyên đã không khống chế được rồi. Nếu như không nhận ra nàng vì có việc mới đến, hắn cũng không muốn dừng lại, tại sao hắn lại muốn làm một quân tử như vậy, hắn là sắc lang mà, sắc lang! Sắc lang từng bị nàng đá bay!

    Chước Tử mừng rỡ đứng lên, ngồi bên cạnh hắn, lấy tờ giấy trong ngực ra: “Vậy điểm chỉ vào đây có được không?”

    Thư Sinh đọc nội dung ghi trong tờ giấy, cười thành tiếng: “Điều ước cả đời trông coi khách điếm?”

    Chước Tử thật thà nói: “Đúng thế, bên trong còn có yêu lực, chàng điểm chỉ ở chỗ này, chính là muốn cùng ta trông coi khách điếm. Nếu ta thành công rồi, vậy chàng điểm chỉ đi”.

    Thư Sinh thầm than trong lòng, đưa tay vuốt má nàng: “Chước Tử ngốc”.

    Chước Tử gân cổ cãi: “Ta không ngốc”.

    “Ừ”. Thư Sinh bỗng cảm thấy mình rất may mắn, người mà hắn thích là Chước Tử. Với tính cách của hắn, nếu như thích một nữ nhân xấu xa, có lẽ sẽ vì nàng ta mà làm rất nhiều chuyện xấu, chỉ cần đối phương vui vẻ là được rồi. Thật may mắn… người hắn thích… là một cô nương như thế này. Hắn ngồi dậy, ôm lấy nàng, thật lòng hôn một cái: “Chỉ cần nàng nói một câu, ta sẽ lập tức ở lại đây cùng nàng”.

    Chước Tử chớp mắt: “Nhưng chàng đã từng nói sẽ phải quay về”.

    “Trở về mà ta nói, cùng lắm là thỉnh thoảng về thăm nhà một chút thôi. Nàng nghĩ đi đâu vậy? Muốn trông coi khách điếm, cũng có thể, ta sẽ ở bên cạnh nàng”. Thư Sinh nhìn xuống trang giấy, chút yêu lực yếu kém kia chẳng hề có tác dụng trói buộc mình.

    Không biết tại sao, lỗ mũi Chước Tử hơi đau, hai mắt ửng đỏ. Thư Sinh nói muốn ở bên cạnh nàng, đi đâu cũng vậy, nàng ôm chầm lấy hắn, nghẹn ngào nói: “Thư Sinh đần, có phải ta quá thiếu tin tưởng chàng? Không hiểu sao ta lại nghi ngờ chàng sẽ bắt cóc ta đưa đi, bỏ lại mọi người”.

    Thư Sinh mỉm cười: “Ta hiểu”.

    Khách điếm đối với nàng mà nói, chính là nhà, lũ yêu trong hậu viện chính là người thân của nàng. Muốn nàng bỏ lại nhà và người thân mà đi với mình, đổi lại là mình, hắn cũng không muốn.

    Chước Tử lùi lại, xé tờ giấy kia đi. Thư Sinh đưa tay giúp nàng lau nước mắt, lại là Chước Tử như trước vẫn rất tốt, mặc dù không có vẻ mị hoặc, cũng không chủ động dọa người như lúc nãy.

    Tờ giấy đã bị xé nát vụn, bị phủi đi, tan thành sương khói. Chước Tử nhìn cho tới khi lớp sương khói kia tan biến hết, vô cùng vui vẻ. Ôm gối nhìn hắn: “Chưởng quầy, ta làm tiểu nhị cả đời có được không?”

    Thư Sinh cười cười: “Được”.

    Chước Tử không bỏ đi, cứ nhìn hắn mãi như vậy, lúc lâu sau mới vênh mặt, nghiêm túc nói: “Thư Sinh đần, ta muốn ngủ cùng chàng”.

    “…”

    “Chưởng quầy? Chưởng quầy, chàng làm sao vậy? Sao lại chảy máu mũi! Chưởng quầy, chàng tỉnh lại đi! Tỉnh lại đi!”.

    Buổi tối đầu tiên hai người cùng giường chung gối, kết thúc với cảnh Thư Sinh đột nhiên chảy máu mũi dẫn đến ngất xỉu…

    Hôm sau, Thư Sinh mờ mịt tỉnh lại, mặt trời đã lên cao ba sào. Bên cạnh trống không, nhưng rõ ràng vẫn còn thơm mùi hoa thược dược. Hắn trở người, vừa lật mình, nghiêm túc, tối hôm qua đúng là hắn không nằm mơ. Chước Tử nói muốn ngủ cùng với hắn, nhưng hắn thế mà lại ngất đi.

    Thư Sinh xuống đất đi giày, nhớ tới một vấn đề rất nghiêm túc, hi vọng Chước Tử đừng có nghĩ là hắn… bất lực.

    Rửa mặt, đi xuống lầu, Chước Tử đã đang bận rộn đón khách. Hắn lẳng lặng đến bên tủ tiền, gõ bàn tính như mọi ngày. Lát sau, một luồng yêu khí mạnh mẽ đánh tới, Thư Sinh khẽ nhíu mày, ngẩng đầu nhìn lại, cô nương ở phòng chữ Thiên đang nổi giận đùng đùng đi xuống lầu, Yêu Bát đuổi theo phía sau.

    Vừa xuống đến lầu, nàng cầm chiếc đũa trên bàn ném hắn, dáng vẻ hung dữ: “Ngươi đừng có đi theo ta!”.

    Thư Sinh nhìn chiếc đũa kia vì chạm vào yêu khí mà gãy đôi, gảy một hạt tính… chiếc đũa tổng cộng là sáu mươi sáu đồng.

    Yêu Bát nhìn nàng ta: “Thiển Thiển, nàng không thể xấu tính như vậy”.

    Cô nương được gọi là Thiển Thiển kia trợn mắt, đạp một cái ghế dài, đá về phía hắn, lại nát vụn, Thư Sinh lại yên lặng gảy thêm hai hạt tính nữa.

    “Ta xấu tính ư? Cũng là do ngươi ép! Ngươi có tin ta đánh ngươi không?”

    Chước Tử ở bên kia vừa dọn bàn vừa nuốt nuốt nước bọt, đây là người phàm dám đánh cả yêu quái tổ tông? Nàng ta không sợ bị ăn hay sao?

    Yêu Bát bình tĩnh nhìn nàng: “Nàng tỉnh táo lại đã, rồi chúng ta nói chuyện”.

    Thiển Thiển nắm lấy cái bàn, hất lên: “Ta rất tỉnh táo!”.

    Chước Tử đen mặt, a a a, cô nương, cô tỉnh táo chỗ nào? Thư Sinh khẽ nhướn mày, nhìn bàn tính, nghiêng một cái, tất cả hạt tính dạt sang một bên, đưa ánh mắt khích lệ, Thiển Thiển cô nương, cô cứ cố gắng đập phá tiếp đi…
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 37: Nguyên nhân chảy máu mũi của thư sinh
    Nếu như Thiển Thiển còn tiếp tục phá hỏng đồ đạc nữa, rất có thể Chước Tử sẽ nhảy qua mà đập nàng ta, cho dù nàng có thể phục hồi lại hình dạng những đồ vật này, nhưng mà nhìn thấy cũng thật đau lòng.

    Thiển Thiển chạy ra ngoài, Yêu Bát cũng lập tức đuổi theo. Nhìn thấy bọn họ đã đi rồi, Chước Tử tức giận một lúc lâu, cuối cùng nhe răng nói với Thư Sinh: “Chưởng quầy, nếu bọn họ còn dám đập phá đồ đạc nữa thì thịt họ nhé, ngay và luôn.”

    Chước Tử bây giờ rất có… Thư Sinh ngưng tay lại, hào khí ngút trời, tuy rằng không biết sao Yêu Bát lại tới đây, nhưng trước giờ chưa từng gặp kẻ nào có thể uy hiếp hắn, hoàn toàn không cần phải sợ hãi.

    Buổi tối ăn cơm, Chước Tử đi rửa tay quay lại, đã thấy bát mình chất đầy lùm đồ ăn. Nàng nháy mắt mấy cái, lại nhìn sang Thư Sinh đang gắp đồ ăn, sờ trán hắn: “Thư Sinh đần, chàng làm gì thế?”

    Thư Sinh cười cười, đôi mắt dài lấp lánh sáng: “Không có gì, ăn no một chút”.

    Ăn no một chút… thì mới có sức lăn qua lộn lại chứ.

    Chước Tử vừa nghi ngờ vừa ăn cơm, ăn xong một bát cơm, còn uống thêm vài ngụm nước, thật là mặn muốn chết.

    Ăn cơm xong, lại có thêm vài vị khách ghé vào khách điếm, đến khi đóng cửa, đã là giờ tý*.

    *Giờ tý: từ 11 giờ đêm hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau.

    Chước Tử cẩn thận đóng chặt cửa nẻo khách điếm, đun nước tắm. Sau khi đổ đầy nước vào thùng, mới nhớ ra, đêm nay hình như muốn qua phòng Thư Sinh ngủ. Rửa mặt chải đầu xong, liền ôm gối, nhảy qua cửa sổ vào phòng của hắn, phía sau tấm bình phong tỏa lên làn hơi nước mờ mờ ảo ảo, Chước Tử còn chưa đi ra phía trước, chợt nghe thấy giọng Thư Sinh: “Chước Tử…”.

    Lát sau, liền thấy nàng ôm một cái gối lớn nhảy qua bình phong, nhìn chằm chằm Thư Sinh: “Thư Sinh đần, sao mỗi lần ta vào, chàng đều đang tắm rửa?”

    Thư Sinh nhìn thấy nàng, hắn cũng rất muốn biết, tại sao lần nào nàng cũng chọn lúc này mà đến… Nam nữ thụ thụ bất thân… dạy mãi mà sao vẫn không hiểu. Hắn trầm mắt: “Khi nam tử khác tắm rửa, nàng sẽ không tiến vào như thế chứ?”.

    Chước Tử suy nghĩ một chút: “Đương nhiên là không”.

    Bởi vì căn bản là không có ai nữa để cho nàng xông vào.

    “Được rồi, chàng tắm đi, ta đi ngủ đây”.

    Thư Sinh thấy nàng nhảy qua, sờ sờ lỗ mũi, chậm rãi đứng dậy, lau khô người, nghĩ một chút, cũng mặc quần áo ngủ vào. Sau khi đến bên giường, Chước Tử đã ôm chăn ngủ, nằm xuống bên cạnh, chăm chú nhìn nàng một lúc lâu, chạm tay vào chóp mũi nàng, thấy hơi hơi lạnh. Vừa dừng một chút, đã bị nàng tóm lấy, lẩm bẩm: “Yêu nghiệt, không cho chạm vào ta”.

    Thư Sinh cười thành tiếng, muốn rút chăn ra, lại bị nàng ôm chặt, không rút ra được, ghé vào tai nàng thấp giọng nói: “Chước Tử, buông ra, ngủ như vậy sẽ bị lạnh đấy”.

    Chước Tử hơi mở mắt nhìn hắn: “Thư Sinh đần, ta muốn đá chàng ra ngoài”.

    Thư Sinh cười cười: “Buông ra đi, để ta rút chăn ra, đắp lên cho nàng”.

    Chước Tử trở người, để Thư Sinh rút chăn ra, rồi lại quay người lại, chăn vừa đắp lên, lập tức cảm thấy ấm áp. Nàng dụi dụi mắt, đỡ buồn ngủ hơn một chút: “Thư Sinh đần, kể chuyện cho ta nghe đi, kể chuyện nào dài dài mà buồn chán ấy, rất dễ ngủ”.

    Thư Sinh nghĩ một chút, ôm nàng vào lòng: “Vậy, để ta kể cho nàng… một chuyện… vừa dài vừa nhàm chán…”.

    Chước Tử tìm một vị trí thoải mái: “Chàng kể đi”.

    “Rất lâu trước kia, có một người đang rảnh rang đến phát ngán thì nghe nói ở một nơi xa xôi, có một cây thược dược tràn đầy linh khí mọc lên…”

    Chước Tử mỉm cười, ngáp một cái, chui vào trong ngực hắn: “Thư Sinh đần, chàng lấy việc công làm việc riêng, trêu chọc ta”.

    Thư Sinh dừng lại, hôn nàng một cái: “Ừ. Sau đó, do quá nhàm chán, nên hắn đi tìm cây hoa thược dược kia… Kết quả là…”

    Chước Tử chờ một lúc không thấy hắn nói tiếp, khẽ mở mắt nhìn hắn: “Sao chàng không kể tiếp?”

    Thư Sinh nháy mắt mấy cái: “Kết quả là cây hoa thược dược kia đã có thể biến thành hình người. Lúc người kia tới nơi… Nàng ấy… đang ở Thiên Trì*…”

    *Thiên Trì: Ao trời

    Chước Tử nhướn mày: “Chàng nhanh nói đi, đừng có nhử ta”.

    Thư Sinh chớp chớp mắt mấy cái: “Tắm rửa”.

    Chước Tử suy nghĩ một chút, chợt hiểu ra: “Thư Sinh đần… Chàng nói là… Người kia nhìn lén Thược Dược tắm rửa?”

    Thư Sinh sờ sờ lỗ mũi: “Ừ… Vì chưa từng nhìn thấy linh vật nào sạch sẽ như vậy, nhất thời nhìn hơi lâu, kết quả là trông thấy nàng ấy tắm rửa xong đứng dậy”.

    Chước Tử cười nói: “Quả nhiên là Thư Sinh háo sắc, ngay cả bịa chuyện cũng có sắc lang”.

    Thư Sinh nói: “Nếu như có người lén nhìn nàng tắm rửa, nàng có tức giận mà đánh hắn không?”

    Chước Tử suy nghĩ, cơn buồn ngủ hoàn toàn tan biến, đứng dậy siết tay: “Chắc chắn phải đánh cho hắn nhừ tử! Sao có thể tùy tiện nhìn thân thể cô nương. Hơn nữa, nhân vật chàng kể còn là một cây hoa thược dược… Thư Sinh, sao nét mặt chàng lại đầy tội lỗi như thế? Ta đâu có đánh chàng?”

    Thư Sinh thở dài, một tay gối sau gáy, nhìn lên trần màn hơi động đậy, một tay cuốn cuốn tóc nàng, nói: “Sau này, người nọ mắc phải một loại bệnh”.

    “Là bệnh gì?”

    “Bệnh không thể nhìn thẳng vào Thược Dược, nhìn lâu sẽ trào máu mũi”.

    Chước Tử cười, dựa vào ngực hắn: “Ai bảo hắn nhìn lén. Chuyện xưa này nghe rất vui, sau này thì sao? Hắn có mang Thược Dược về không?”

    “A, Thược Dược không biết gì cả. Sau đó hắn mang nàng ấy về, trồng trong hậu viện của mình, mỗi ngày đều tưới nước, chăm sóc cẩn thận. Nhưng mà sau này, có một muội tử hung dữ đến đây, muốn bắt Thược Dược đi ăn luôn”.

    Chước Tử run rẩy, giận dữ: “Bọn ta sinh ra làm kiếp thược dược cũng chẳng dễ dàng gì!”.
    Thư Sinh cười cười, xoa đầu nàng: “Ngoan nào, ngoan… Sau đó nữa, người nọ thuyết phục được muội tử hung dữ kia, hứa tìm cho nàng ta vật thay thế cây hoa thược dược, nàng ta mới bỏ qua. Cũng không ngờ rằng, cây hoa thược dược ngốc nghếch kia…”

    Chước Tử lườm Thư Sinh một cái, Thư Sinh ho khan hai tiếng: “Cây hoa thược dược xinh đẹp kia bị dọa cho sợ hãi, nghĩ rằng mình sắp bị ăn thật, không chờ cho hắn giải thích, không muốn hắn đánh nhau với muội tử hung dữ, nàng đã bỏ đi rồi. Càng không ngờ đến, ngốc tới mức lạc vào Thiên Động”.

    “Thiên Động là gì?”

    Thư Sinh chớp mắt: “Ở Quỷ Giới có cầu Nại Hà thì trên đó cũng có Thiên Động, người nào đi qua Thiên Động, đều quên hết duyên phận kiếp trước, linh lực bị hủy hết”.

    Nói xong từ cuối cùng tỏ ra cực kỳ phiền muộn, Chước Tử nghe xong bỗng dừng lại, không nhịn được đưa tay che miệng hắn: “Thư Sinh… Chuyện này chẳng vui chút nào… Ta không nghe nữa”.

    Thư Sinh kéo tay nàng ra, mỉm cười: “Chỉ là chuyện kể thôi mà”.

    Chước Tử im lặng, cúi đầu nhìn hắn, trả lời: ”Ừ… Nhưng mà, tại sao người kia lại biết Thược Dược tự bỏ đi? Có khi là nàng ấy bị muội tử hung dữ của hắn đẩy xuống ấy”.

    Thư Sinh nói: “Thược Dược ngốc nghếch kia có để lại cho hắn một phiến đá truyền âm, dặn hắn chăm sóc bản thân mình cho tốt, vì hòa bình lục giới, nàng quyết định ẩn cư”.

    Chước Tử “A” lên một tiếng, “Thật ra thì, Thược Dược kia không ngốc một chút nào”.

    “Tại sao vậy?”

    “Bởi vì nàng ấy không biết hai người kia đã thỏa thuận xong”.

    Thư Sinh im lặng một lúc lâu, mới nói: “Nàng ấy có thể chờ một chút, sao không chờ hắn giải thích, có lẽ nàng ấy không tin hắn sẽ bảo vệ được mình”.

    “Vì nàng ấy quan tâm người ấy, nếu như đợi đến lúc hắn trở lại, nàng ấy có lẽ không nỡ rời đi nữa, nên mới một mình chạy trốn. Có điều, để bị rơi vào trong Thiên Động… đúng là có hơi ngốc thật”.

    Nói xong, Chước Tử hắt hơi một cái. Thu Sinh đứng dậy ôm lấy nàng, cuộn chăn đắp lên cho nàng: “Nhìn này, bị lạnh rồi”.

    Chước Tử cười cười: “Sau đó thì sao? Hắn có tìm thấy Thược Dược không?”.

    Thư Sinh nhìn nàng không chớp mắt, khẽ cười: “Tìm được rồi. Lúc đầu, do linh khí của nàng ấy bị hủy hết, một chút hơi thở cũng không tìm thấy, sau mấy trăm năm cứ đi tìm như thế, cuối cùng cũng tìm được”.

    “Sau đó lại sao nữa?”

    “Sau đó…” Thư Sinh ngập ngừng, cười nói: “Sau đó bọn họ sống hạnh phúc bên nhau”.

    Chước Tử giật giật khóe miệng: “Thư Sinh, chàng hư hỏng quá, cho chàng không điểm”.

    Thư Sinh cười cười: “Nhưng Thược Dược không nhận ra hắn, cho rằng hắn là người xấu, muốn đuổi hắn đi. Không còn cách nào, hắn buộc phải biến thân thành một người vừa vô cùng đẹp trai vừa cực kỳ lợi hại, sắc dụ Thược Dược, nhưng không ngờ tới, cuối cùng, Thược Dược lại chọn nguyên thân mới nhìn không hề đáng tin cậy của hắn”.

    Chước Tử càng nghe lại càng cảm thấy có gì đó không đúng. Thư Sinh dừng lại một lúc lâu, mới nuốt nuốt nước bọt, mở to đôi mắt long lanh nhìn hắn: “Thư Sinh đần, chàng, chàng đừng nói với ta, người kia chính là chàng, còn Thược Dược chính là ta đấy nhé!!”.

    Thư Sinh đang muốn đáp, Chước Tử trừng mắt, cuốn chăn lui xuống phía cuối giường: “Nói nhanh, chàng có phải kẻ háo sắc nhìn lén người khác tắm rửa hay không?”

    “A…”, Thư Sinh nghiêm túc: “Dĩ nhiên không phải, ta là người quân tử, sao có thể làm chuyện xấu xa như vậy. Chước Tử, đây chỉ là chuyện xưa thôi mà”.

    Chước Tử mấp máy môi, nghi ngờ nhìn hắn, ánh mắt bỗng lóe sáng, ghé sát mặt, nhìn hắn chằm chằm, cười: “Chàng vừa mới nói, kẻ kia bị một loại bệnh, không thể nhìn thẳng vào Thược Dược”.

    Thư Sinh mở to mắt, Chước Tử nhà hắn không thể nào thông minh như vậy được! Chắc chắn là đã bị đánh tráo! Chưa kịp suy nghĩ nhiều, liền thấy đôi con ngươi long lanh như sóng nước của nàng đang nhìn mình, chóp mũi gần chạm cả vào nhau, cứ nhìn như vậy. Hắn hơi nuốt nuốt: “Cái kia…”

    Tay trái Chước Tử đặt lên đầu hắn: “Đừng cử động, nếu chàng dám chạy, tên háo sắc nhìn lén nhất định là chàng”.

    Thư Sinh nghiêm nghị: “Sao có thể là ta được?”.

    Đôi con ngươi của người trước mặt khẽ đảo, giống như chứa cả ánh trăng mùa thu, đôi môi giống như tô son, đỏ hồng mềm mượt. Nhìn một lúc lâu, Thư Sinh bắt đầu cảm thấy vui mừng, cuối cùng thì mình cũng có thể chịu đựng được trước sắc đẹp của Chước Tử. Còn chưa vui mừng được bao lâu, liền thấy nàng phùng mang trợn mắt, cực kỳ cảnh giác: “Thư Sinh háo sắc! Chàng chảy máu mũi rồi kìa!”

    “Chước Tử, nàng nghe ta nói”.

    “Chàng biến đi, a…”, nàng còn chưa nói hết câu, đã bị Thư Sinh chặn lại, đè xuống. Chước Tử giẫy giụa: “Chàng nhìn lén ta tắm rửa, lại còn trêu chọc muội tử hung dữ kia, tình hữu nghị của chúng ta đến đây là kết thúc”.

    Thư Sinh đè lên nàng, cũng không sợ nàng chạy mất, chậm rãi lau máu mũi, rồi mới nói: “Trọng điểm ở chỗ ta trêu chọc muội tử hung dữ hay sao?”

    Chước Tử nghiêng đầu: “Mới không phải thế”.

    Thư Sinh hôn nàng một cái: “Cuối cùng, ta cũng tìm được nàng, Chước Tử ngốc”.

    Chước Tử nhìn thẳng vào mắt hắn, sờ sờ gương mặt hắn: “Những gì chàng kể đều là thật sao?”

    “Đúng vậy!”

    “Chàng vẫn luôn đi tìm ta?”

    “Đúng vậy!”

    Chước Tử cẩn thận hỏi: “Thế nên… Chàng tới khách điếm, ngay từ đầu, chính là để tìm ta?”

    Không biết tại sao, nghe nàng hỏi câu này, Thư Sinh bỗng càm thấy đau lòng, gật đầu: “Đúng thế!”

    “Khoan đã!”, Chước Tử giơ tay lên, nếu có thể kết duyên cùng với Thư Sinh lợi hại như vậy, nàng trước đây chắc chắn cũng không đơn giản đi. Mắt cười thành nhỏ như hạt đậu: “Cho nên nói, ta là một cây hoa thược dược rất lợi hại?”

    Thư Sinh cứng họng, Chước Tử, chỗ nào mới là trọng điểm đây hả?
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 38: Cho dù có nghịch thiên đi nữa, cũng phải cứu nàng
    Chước Tử không hề suy nghĩ, hỏi: “Trước kia chúng ta có quan hệ thế nào? Muội tử hung dữ kia là ai? Sao nàng ấy lại muốn ăn ta? Sao ta còn có thể sống lại?”. Vấn đề này, nàng thầm nghĩ, nếu như trước kia nàng lợi hại đến thế, vậy có nghĩa, nàng còn có thể trở nên lợi hại như vậy một lần nữa, sau đó thì đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi.

    Thư Sinh thấy đôi mắt nàng đảo đi đảo lại, hoàn toàn, từ đầu tới cuối không hề hỏi hắn những câu hỏi khác, cho nên mấy chuyện trước kia hắn lo lắng, căn bản chỉ là lo sợ không đâu. Hắn bất đắc dĩ nói: “Chước Tử”.

    Chước Tử ngẩng đầu: “Vâng”.

    “Nàng không muốn hỏi chuyện gì khác à?”

    “Ta có lợi hại không?”

    Thư Sinh cũng chịu thua nàng, Chước Tử lắc lắc hắn: “Ta hỏi thật mà”.

    “Lợi hại.”

    “Vậy bây giờ, ta có thể trở nên lợi hại như vậy một lần nữa không?”

    Thư Sinh dừng một chút: “Không thể!”

    Chước Tử mở to mắt, khóc lăn: “Ta còn định vui mừng cái gì chứ, không vui một chút nào”.

    Thư Sinh hôn nàng một cái: “Không lợi hại cũng không sao, có ta ở đây rồi”.

    Chước Tử nghĩ lại, hình như… đúng là như vậy. Mặc dù, thỉnh thoảng có gặp nguy hiểm, nhưng mà lần nào hắn cũng tới thật đúng lúc. Nàng vòng tay ôm lấy Thư Sinh, nhấc chân cặp hắn giống như kẹp chăn vậy, nhe răng: “Mười hai canh giờ đều ở cạnh nhau nhé!”.

    “Đừng có cọ loạn là được… “, hắn nằm thẳng, kia tay nắm, vừa mới giữ bàn tay đang cọ loạn kia xong, chân lại giơ loạn, cọ tới cọ lui. Hắn đột nhiên nhớ tới cái chăn lúc nãy bị Chước Tử giày xéo: “Chước Tử, ta xuống đất ngủ nhé?”

    “Không được… Thư Sinh, sao chàng lại giấu cây gậy trên người vậy?”

    “… Trẻ con không hiểu đâu, nàng mau ngủ đi”.

    “A!”

    Gió nhẹ thổi qua, ngọn nến lập lòe một chút rồi chợt tắt.

    Sáng sớm hôm sau, Chước Tử vẫn còn đang say ngủ, Thư Sinh rón rén xuống giường, đi ra giếng, múc nước rửa mặt. Lũ yêu bị tiếng nước chảy đánh thức, nhìn thấy Thư Sinh, híp híp mắt: “Chưởng quầy đại nhân, cả đêm qua không ngủ được à?”

    Thư Sinh hai tay giấu tay áo, nhìn trời: “Dự là không phải chỉ có “một đêm”!”

    Nói xong, xách thùng nước u buồn rời đi. Hồ Lô mập vò đầu: “Thư Sinh nói chuyện trước sau vẫn luôn cao thâm như vậy!”.

    Chước Tử sờ sờ bên cạnh, thấy trống không, rất không quen, tỉnh lại nhìn sang, Thư Sinh đã không còn ở đó. Duỗi duỗi cái lưng, ngáp một cái, xuống giường. Vừa ra tới ngoài cửa, liền thấy một quyển trục lớn từ phía chân trời bay tới, loáng một cái đã thấy Yêu Bát ôm Thiển Thiển nhảy xuống, đang bước đi bỗng dừng lại, nhìn sang Chước Tử.

    Nàng nuốt nuốt nước miếng, ánh mắt này thật giống như muốn ăn tươi nuốt sống mình, xoay người định chạy trốn, liền bị quyển trục kia chặn lại, muốn cuốn nàng trở về phòng. Không ngờ yêu lực vừa phát ra, bỗng nghe một tiếng gầm vang giận dữ, khiến cho yêu khí của Yêu Bát tan biến hết. Sau đó, liền thấy một cái đầu lớn từ trên nóc nhà lắc lư đi xuống, há mồm định nuốt gọn hắn.

    Yêu Bát khom người bảo vệ Thiển Thiển, dùng sức đánh lại, Thao Thiết nhất thời bị đẩy lui ba bước. Còn muốn xông lên, giơ tay một cái, lệ khí bốc ra, Thao Thiết lui nhanh mười trượng, ngã vào khách điếm Cẩm Tú. Chước Tử nghẹn họng nhìn trân trối, nếu là thần thú như Thao Thiết, phen này khách điếm Cẩm Tú coi như xong rồi.

    Thấy Thao Thiết kia lại nhào tới, Yêu Bát quát lớn: “Được rồi, ta không chơi nữa, bảo Thao Thiết đi đi!”

    Chước Tử đang bị cuốn như đòn bánh tét, gào lên: “Lấy thứ này ra, ngươi không tấn công ta, nó cũng không động tới ngươi”.

    Yêu Bát gọi một tiếng, quyển trục liền thu nhỏ lại, Chước Tử đưa tay xoa bóp vòng eo, vui mừng chưa được bao lâu, liền trông thấy Thao Thiết xông lên, nuốt gọn hắn.

    “… Không phải ngươi vừa nói không tấn công ngươi là được mà!!!”

    Bỗng nhiên một tiếng gầm vang vọng: “Gào”, Chước Tử bị chấn động phải ôm đầu.

    Tiếng gầm kia kéo dài một lúc mới dừng lại, Chước Tử bị hét đến choáng váng, nhìn sang, liền thấy Thư Sinh đang kéo tai Thao Thiết, kéo dài giọng: “Phun ra đi”.

    Thao Thiết đang phồng mang trợn má ngoan cố lắc lắc cái đầu, Thư Sinh cười mỗi lúc một sâu, nhấn mạnh từng chữ: “PHUN, RA”.

    “…”

    Thao Thiết cực kỳ ủy khuất cúi đầu há miệng, Yêu Bát cùng với Thiển Thiển liền từ trong cái miệng to như chậu máu lăn ra ngoài. Chước Tử lảo đảo bước lên: “Ta thật sự không biết, nó vẫn còn muốn ăn ngươi”.

    Thư Sinh nói: “Nàng không cần áy náy, Thao Thiết một khi đã tấn công, tất nhiên phải ăn vào trong miệng mới thôi. Có trách thì phải trách Yêu Bát vừa rồi có mục đích xấu… Nàng mau đưa Thiển Thiển cô nương trở về phòng đi”.

    Chước Tử cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy Thiển Thiển hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt tái nhợt, đưa tay định cầm cổ tay nàng ta bắt mạch, còn chưa chạm vào, đã bị Yêu Bát phẩy ra: “Đừng đụng vào nàng”.

    Thư Sinh kéo Chước Tử vào lòng, ý bảo nàng đừng quan tâm nữa. Đợi Yêu Bát về phòng rồi, mới nói: “Chước Tử, đi làm món ăn tủ của nàng đến đây đi ”.

    “Hả?”

    “Món canh thập toàn đại bổ ấy”.

    Tại sao Chước Tử lại cảm thấy lúc Thư Sinh nói mấy chữ này, cực kỳ gằn giọng …

    Đi theo Thư Sinh xuống lầu, Chước Tử hỏi: “Thiển Thiển cô nương bị thương à?”

    Thư Sinh gật đầu.

    Chước Tử vung tay áo, nắm tay: “Vậy ta phải làm một chậu thật đầy”.

    Thư Sinh nhướn nhướn mày, cảm khái nói: “Chước Tử, đổi chậu thành bát đi, nếu không, ngày mai, người của nha môn sẽ tới đây. Sau đó cả trấn nhỏ sẽ đều bàn luận chuyện: “Phòng chữ Thiên của khách điếm Đồng Phúc vì món canh thập toàn đại bổ mà xảy ra án mạng”, tiếp đó, nàng sẽ trở nên nổi tiếng”.

    Chước Tử phát run: “Ta sẽ lập tức đi làm MỘT, BÁT, CANH”.Thư Sinh trong phút chốc có loại cảm giác thành tựu, đã đưa được Chước Tử trở lại con đường chính đạo. Nửa canh giờ sau, mãi vẫn không thấy Chước Tử ra ngoài, tò mò ngó vào bếp, chỉ nhìn thấy một cái nồi đất to đang bốc hơi nghi ngút, hắn thở dài: “Chước Tử, nàng vẫn muốn nấu cả chậu canh hay sao thế?”

    Chước Tử múc một bát, nói thật: “Được rồi, chỗ còn lại, chưởng quầy, chàng uống hết đi nhé”.

    Thư Sinh dựa vào tường, im lặng ngậm một búng máu. Chước Tử bê bát đi ra ngoài, lại nói: “Chàng đi Ma giới, còn ở Thần giới hao phí nhiều sức lực như vậy, ta quên mất không làm đồ ăn ngon cho chàng, cho nên chưởng quầy à, chàng ngoan ngoãn một chút, uống đi”. Cuối cùng còn dặn: “Đừng có mà lén cho Đại Hoàng ăn”.

    Thấy nàng đi rồi, Thư Sinh suy nghĩ một chút, trong lòng cảm thấy ấm áp, đây là… nàng ấy đang quan tâm mình?

    Lên lầu, Chước Tử gõ cửa: “Ta mang đồ ăn tới”.

    Cửa lập tức mở ra, Chước Tử bên trái có Hống, bên phải có Thao Thiết canh chừng, lá gan cũng lớn hơn, tự tin bước vào, cười nói: “Ta làm đồ ăn ngon đây, đồ ăn thược dược làm, thứ gì cũng có công dụng như thuốc… Ngươi đừng có nhìn ta như vậy, cẩn thận lại bị Thao Thiết nuốt đấy”.

    Yêu Bát nhẫn nhịn thu hồi ánh mắt, nhận lấy cái bát, cứng ngắc nói: “Cảm ơn”.

    “Hai lượng bạc trắng, đừng khách khí”.

    “…”

    Yêu Bát mấp máy môi, muốn đỡ Thiển Thiển dậy, Chước Tử thấy động tác kia bất tiện, cầm lấy cái bát: “Ngươi đỡ nàng ấy, để ta cho ăn”.

    Yêu Bát dừng một chút, đỡ lấy nàng ta, lại nói: “Thổi nguội một chút, khiến nàng bị bỏng, ta liều mạng với ngươi”.

    Chước Tử nhìn hắn một cái: “Yêu quái tổ tông ơi, ngươi… thích Thiển Thiển cô nương à?”.

    Yêu Bát cau mày: “Thích là cái gì?”

    Thư Sinh đứng ở bên ngoài chờ Chước Tử, nghe thấy lời này, im lặng nuốt một ngụm canh, cầm cái bát nhìn về phía xa xăm, hai người này… là huynh muội ruột hay sao…?

    Thiển Thiển uống xong canh, sắc mặt lập tức hồng hào hơn, vẻ mặt Yêu Bát lúc này mới tốt lên một chút, cứng ngắc nói: “Cảm ơn”.

    Chước Tử chớp mắt, biết nói cám ơn, thì lòng dạ cũng không quá xấu xa: “Yêu quái tổ tông, Thiển Thiển cô nương bị sao thế?”.

    Yêu Bát lập tức giận dữ, ôm lấy Thiển Thiển, nói: “Ra ngoài!”

    “Ầm ĩ quá!”, Thiển Thiển nhắm nghiền mắt, hét lên: “Đừng có quát tháo bên tai ta”.

    Yêu Bát lập tức im lặng, đặt nàng xuống, quay ra đưa làm điệu bộ đưa dao cắt cổ với Chước Tử. Chước Tử vội vàng lui ra ngoài, đóng cửa lại há miệng thở dốc, lắc đầu: “Giết người bừa bãi không phải là yêu quái tốt”. Ngẩng đầu trông thấy Thư Sinh đang ung dung nhìn lại, bước nhanh hơn, ôm chầm lấy hắn, cảm giác thật an toàn.

    Thư Sinh dừng lại, ôm nàng vỗ vỗ lưng. Một lúc sau, Yêu Bát đi ra ngoài, thấy hắn muốn đi, Thư Sinh mở miệng nói: “Sinh tử luân hồi, ngươi có thể đưa nàng ấy trốn được bao lâu?”

    Yêu Bát cảnh giác nhìn hắn một cái, lạnh giọng: “Cho dù có phải nghịch thiên đi nữa, ta cũng phải cứu nàng”.

    Chước Tử quay đầu lại nhìn, khi hắn đi rồi, không nhịn được, thốt lên: “Yêu quái tổ tông thật đẹp trai, thật khí phách”.

    Thư Sinh nhìn nàng chòng chọc, Chước Tử nhà hắn thế mà lại khen nam nhân khác đẹp trai, lại còn, còn khen trước mặt hắn! Còn nữa, trọng điểm chẳng lẽ không phải là Thiển Thiển cô nương rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì à?.

    Chước Tử vĩnh viễn không nắm được trọng điểm kia, một lúc lâu sau, mới nhớ ra: “Ta phải xuống trông tiệm”.

    Rời khỏi ngựcThư Sinh, cảm giác ấm áp lập tức tan biến, Chước Tử bỗng cảm thấy trên người hắn có khi nào giấu một ngọn lửa hay không? Thật ấm.

    Buổi tối, sau khi đóng cửa, Thư Sinh trở về phòng, giường chiếu chỉnh tề, ngay cả cái chăn hôm trước còn nhăm nhúm cũng vậy. Đấu tranh một hồi, hay là đi ra phòng tắm tắm, tránh việc đang tắm Chước Tử lại đi vào.

    Chước Tử đi suối nước nóng sau núi tắm quay về, cả người sảng khoái. Đón gió núi bay về khách điếm, từ xa đã nhìn thấy ba con thú lớn nằm trên nóc nhà, vừa tới bên cạnh, Thao Thiết lúc lắc kia liền bất động, nhìn nàng chòng chọc. Chước Tử vội vàng cúi người nhảy vào trong phòng Thư Sinh, nhảy lên giường, bỏ giày, cuốn lấy chăn.

    Đang mơ màng ngủ, đột nhiên có âm khí đánh tới, không thể không run lên. Chóp mũi hít hà, là Hắc Bạch Vô Thường không biết đã tới lui bao nhiêu lần, lại là vì câu hồn người mà đi ngang qua.

    Lát sau, lại cảm nhận được hơi thởi của yêu quái tổ tông, suy nghĩ một chút, hình như hắn đêm nào cũng ra ngoài, sáng hôm sau mới quay về. Hắn là yêu quái thì không sao, nhưng Thiển Thiển chỉ là một người phàm, ngày đêm đảo lộn như vậy không sao thật chứ? Chỉ là bọn họ là khách trọ, mình không nên can thiệp vào chuyện này, ôm lấy chăn xoay người. Càng lúc càng cảm thấy lạnh, xốc chăn, nagy cả giày cũng không đi, mở cửa đứng cạnh lan can nhìn ra bên ngoài, Hắc Bạch Vô Thường tại sao vẫn còn đang bay đi bay lại?

    Từ trong phòng chữ Thiên bỗng nhiên nổi lên một trận gió yêu ma, nhìn sang phải, quyển trục bay vụt về phía chân trời, Hắc Bạch Vô Thường trong nháy mắt đuổi theo, rất nhanh nhưng vẫn cón kém xa Yêu Bát, chốc lát đã bị bỏ rơi. Chước Tử cắn cắn móng tay, quỷ sai chắc chắn không phải là tới để bắt Yêu Bát, yêu quái có chết cũng không thuộc quản lý của bọn họ, vậy thì nhất định là tới bắt Thiển Thiển, nhưng Thiển Thiển vẫn rất ổn mà, mặc dù bị thương mới nhìn có vẻ rất nặng, nhưng cũng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Suy nghĩ kỹ một lúc, nghe thấy tiếng bước chân, Chước Tử dựng dựng lỗ tai, một người từ dưới cầu thang đi lên, dáng người thẳng, bước chân trầm ổn, đôi mắt dài, gương mặt tuấn tú như tranh vẽ. Nàng híp híp mắt, Thư Sinh cũng nhìn thấy nàng, đến gần người đang ngồi xổm kia, nói: “Nàng vừa đánh rơi vàng à?”

    Chước Tử cười cười: “Nếu là có vàng để nhặt, thì ta ngày nào cũng ngồi như vậy”.

    Thư Sinh mỉm cười, đưa ta ôm lấy nàng, rất nhẹ, nhưng cũng không cảm thấy nhẹ, ôm nàng trở về giường, cầm khăn lau chân cho nàng, hỏi: “Khi nãy, Hắc Bạch Vô Thường khiến nàng lạnh à?”

    “Chưởng quầy, chàng đoán thật giỏi. Ta đang ngủ, bị lạnh nên tỉnh dậy, kết quả là nhìn thấy Hắc Bạch Vô Thường cứ bay qua bay lại. Lát sau, yêu quái tổ tông chạy ra ngoài, bọn họ liền đuổi theo”. Chước Tử co chân lại: “Ngứa”.

    Thư Sinh cất khăn: “Sạch rồi”.

    Chước Tử vui vẻ chui vào trong chăn, vỗ gối: “Hắc Bạch Vô Thường tới bắt Thiển Thiển cô nương sao?”

    “Đúng vậy”.

    “Nhưng nàng ấy nhìn qua rất ổn mà”.

    Thư Sinh khẽ cười, cởi áo ngoài, chậm rãi nằm xuống, buổi tối lại có thể cùng giường chung gối với Chước Tử, hết sức thỏa mãn: “Có một loại người, đã chết rồi. Nhưng có kẻ không muốn để cho nàng ấy chết, cưỡng chế giữ lại hồn phách. Nhưng chuyện làm rối loạn luân hồi thế này, Diêm Vương tuyệt đối không cho phép, thế nên… vẫn thấy quỷ sai đi bắt người”.

    Chước Tử dựa trên ngực hắn, tìm một tư thế thoải mái, muốn ngủ một giấc thật ngon, bỗng ngẩng đầu nhìn hắn: “Chàng nói “Có một loại người”, là ý chỉ Thiển Thiển?”

    Thư Sinh xúc động xoa xoa đầu nàng, mặc dù có hơi chậm chạp, nhưng vẫn phản ứng kịp, cảm thấy vui mừng một cách sâu sắc.

    “Đúng vậy”.
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 39: Ăn thược dược là liệu pháp trị bệnh tốt nhất
    Chước Tử lắp bắp sợ hãi, không ngờ Thiển Thiển lại là người sắp chết. Trốn tránh truy bắt của Hắc Bạch Vô Thường không chịu vào luân hồi, bảo sao lại nói là muốn nghịch thiên để cứu nàng ấy. Nàng dụi dụi vào người hắn, ngẫm nghĩ hồi lâu rồi nói: “Nhưng mà, lão yêu quái kia lại muốn ăn thịt ta. Không phải bọn họ chỉ cần trốn Hắc Bạch Vô Thường là được sao?”

    Thư Sinh nói: “Hồn phách nàng ta vẫn còn đương nhiên vẫn là người thường, nếu ăn nàng thì có thể chữa thương nữa.”

    Chước Tử nuốt khan: “Nàng ta còn bị thương hả?”

    “Đúng thế!”

    Chước Tử lắc đầu: “Không thể mềm lòng giúp bọn họ được, chúng ta chỉ mở nhà trọ thôi, không phải là y quán.”

    Thư Sinh xoa đầu nàng: “Nếu hắn cứ cố chấp muốn ăn nàng thì dù thất bại một lần cũng sẽ tiếp tục tấn công, có khi đuổi hắn đi thôi.”

    “Đừng mà, vẫn còn bảy ngày cơ”. Chước Tử nhăn nhở: “Không phải hắn có ý với Thiển cô nương sao, hơn nữa cũng không đánh lại chàng được. Vậy chàng theo dõi hắn, nếu hắn dám ăn ta thì chàng chén luôn Thiển cô nương kia đi.”

    Mắt Thư Sinh giật liên tục, đây có phải Chước Tử ngây ngô xinh đẹp nhà hắn không? Sao lại đầy bụng đen tối thế này? Suy nghĩ chán chê, bỗng thấy tràn đầy cảm giác tội lỗi, liền cảm khái nói: “Chước Tử ơi, nàng bị ta dạy hư rồi.”

    Chước Tử chẳng nghe ra thâm ý trong lời nói, đang cảm thấy buồn ngủ liền ngáp một cái, lăn lăn vào trong lòng hắn: “Thư Sinh đần ơi, đi ngủ đi.”

    Thư Sinh lặng lẽ nhìn màn che, tay chân kia lại khua loạn lên rồi.

    Một lúc sau, Chước Tử vỗ vào tay hắn: “Thư Sinh đần, không được sờ ta.”

    Thư Sinh xoay người nhìn nhìn, xoa xoa mặt nàng: “Chước Tử, nàng có nghiên cứ kỹ mấy cuốn sách Tân Nương đưa cho nàng không thế?”

    “Nàng ấy nói, xem mười trang đầu là được mà.”

    Thư Sinh ân cần nói: “Vậy mai nàng nhìn cả đoạn sau nữa nhé.”

    Chước Tử chẳng suy nghĩ đáp lời luôn: “Không được, Tân Nương dặn rồi, phải thành thân mới được xem.”

    Thư Sinh bừng tỉnh: “Vậy chúng ta thành thân thôi.”

    Chước Tử mơ mơ màng màng, hất tay hắn ra: ‘Còn sờ nữa ta đánh chàng đấy. Ta thừa biết thế nào là thành thân nhé, phải khua chiêng gõ trống, trải thảm đỏ mười dặm. Nhưng thế phiền phức quá. Đừng lảm nhảm nữa, mau ngủ đi, nếu không mai lại dậy trế đấy… Chàng lại giấu gậy trong người làm gì thế hả?”

    “Hự!”

    Hôm sau, Thư Sinh lại không ngủ được, bởi vì Chước Tử cứ y như con bạch tuộc nằm úp sấp trên người hắn. Hắn có thể trụ được là tốt lắm rồi. Hôm sau vác đôi mắt thâm quầng ra giếng múc nước.

    Lũ yêu sau hậu viện đang khoan khoái tắm sương sớm, rôm rả trò chuyện, thấy Thư Sinh, không nhịn được bèn hỏi: “Thư Sinh đại nhân, ngài lại không ngủ được à?”

    Thư Sinh đứng lại, cười nói: “Xin hỏi ai là Tân Nương thế?”

    Tân Nương hai mắt chớp chớp, lau lau nước miếng, giơ tay: “Đây, đây!”

    Thư Sinh ý vị thâm trường nhìn nàng ta, tóm lấy tay: “Tiểu sinh có chút chuyện cần trao đổi.”

    Sau đó lũ yêu nhìn Tân Nương hí ha hí hửng đi theo Thư Sinh. Một lúc sau thì Chước Tử ngáp ngắn ngáp dài đi tới, vẫy tay chào hỏi mọi người. Thả gàu xuống giếng múc nước, đang định dặn dò mọi người làm việc chăm chỉ hơn thì bỗng ngửi thấy mùi khét, quay lại nhìn thấy khói bốc lên từ nhà bếp, tức giận hét lên: “Thư Sinh ngốc kia, chàng lại dám dùng Tam Vị Chân Hỏa hả?”

    Nói xong lập tức phi vào trong định xử hắn. Đi vào phòng bếp, khói nồng nặc, nói không nên lời. Mơ hồ nghe thấy có người đang ho khan, đứng lại hỏi: “Yêu, khụ, yêu quái tổ tông à?”

    Âm thanh khó nhọc vì sặc khói: “Mau tới dập lửa, khụ khụ.”

    Lúc Thư Sinh thấy khói chạy lại thì nhìn Yêu Bát cùng Chước Tử nhem nhuốc đang lò dò bước ra, Tân Nương chớp chớp mắt: “Ta thấy hai người bọn họ chính là huynh muội ruột thịt, đều ngốc nghếch như nhau đấy.”

    Thư Sinh im lặng, trong lòng thầm đồng ý.

    Yêu Bát cự nự: “Sao ta lại cùng loại với tên tiểu yêu này được chứ!”

    Chước Tử chọc chọc tay hắn: “Lão tổ tông à, chân thân của ngài là gì thế?”

    “Không phải thảo yêu cây yêu là được.”

    Cái giọng điệu làm người ta không thoải mái cho lắm! Thư Sinh giơ tay lau mặt nàng: “Hai người làm gì trong phòng bếp thế?”

    Chước Tử chỉ vào kẻ kia: “Là lão tổ tông kia ban cho đấy, thiếu chút nữa đốt sạch cả phòng bếp. Hắn còn định chặt cánh tay ta đi nấu canh nữa chứ. Ta nói cho ngươi hay nhé, ngươi ăn của ta bao nhiêu thì chưởng quầy của ta sẽ chén Thiển Thiển bấy nhiêu mới dừng tay nhé.”

    Sắc mặt Thư Sinh càng lúc càng lạnh lẽo, bỗng nghe thấy “Chưởng quầy của ta”, mây mù lập tức biến tan. Thấy Yêu Bát định bỏ đi, giơ tay chặn hắn lại, cười nói: “Xem ra phải nói chuyện nội quy khách điếm cho ngươi hay rồi.”

    Yêu Bát lạnh mắt nhìn hắn: “Chúng ta không trả phòng đâu.”

    “Ta không đuổi các ngươi đi, nhưng theo lời Chước Tử nói, nếu ngươi còn dám giở trò với nàng ấy… thì ta…”

    Đợi lúc lâu không thấy hắn nói tiếp, Yêu Bát nhịn không được hỏi: “Người làm gì hử?”

    Thư Sinh hàm ý cười khẽ, vẻ mặt thần bí khó lường: “Tự tưởng tượng đi.”

    Yêu Bát tức giận giơ chân: “Đồ đen tối!”

    Đợi lúc Yêu Bát nổi giận đùng đùng bỏ đi, Thư Sinh cũng đi ra mở cửa khách điếm. Chước Tử quay về dọn dẹp phòng bếp, Tân Nương cũng theo hỗ trợ, cầm khăn lau chùi một lúc rồi dừng lại, lo lắng nghĩ nghĩ, nói: “Lão Đại, sao ta cứ cảm thấy có gì đó không đúng lắm. Cô có phát hiện, từ lúc Thư Sinh đại nhân tới đây, khách điếm cứ đón tiếp toàn những nhân vật kỳ lạ không? Mà Lão Đại này, cô với Thư Sinh phát triển đến giai đoạn nào rồi, còn chưa có hỏi hắn là ai?”

    Chước Tử nói: “Hắn bảo sau này mới nói, giờ phải xây dựng tình cảm đã.”

    Tân Nương sờ sờ cằm: “Không hỏi được thân phận ít nhất cũng phải hỏi chuyện này chứ. Cho dù không liên quan đến hắn nhưng Thư Sinh lợi hại như vậy, chắc cũng biết nguyên nhân chứ?”

    Chước Tử ngẫm nghĩ, hình như cũng có chút liên quan thật. Dọn dẹp sạch sẽ phòng bếp, ra tiền đường, thấy Thư Sinh đang dựa vào cửa trước, ngũ quan tuấn mỹ như điêu khắc, thực sự rất ưa nhìn. Với tay kéo áo hắn: “Thư Sinh ngốc, từ sau khi chàng đến ấy, mấy kẻ kỳ quái cứ lũ lượt kéo đến khách điếm này. Lúc gia gia còn làm chưởng quầy không có nhiều chuyện quỷ dị thế này đâu.”

    Thư Sinh nhíu mày: “Nàng nói lúc lão chưởng quầy còn ở đây, không hề có thần tiên hay yêu ma quỷ quái à?”Chước Tử gật đầu: “Đúng vậy, nếu có nhiều thế thì ta sớm bị ăn thịt từ lâu rùi á!”. Đột nhiên nàng nghiêm túc nói: “Chàng nói xem, có phải tại chàng phạm số đào hoa không hả?”

    Thư Sinh bật cười, nhưng có chút đăm chiêu nói: “Khi ta mới tới tiểu trấn này, quả thực thấy khách điếm này không giống mấy nơi khác, nhưng thấy nàng ở đây, ta lại nghĩ là do nàng cơ. Giờ nghe nàng nói, hình như đúng là có chút kỳ quặc thật!”

    Chước Tử xém ôm chầm đùi hắn: “Thư Sinh ngốc, chàng nhất định phải tra rõ nguyên nhân, nếu không sau này khách điếm không có ngày nào yên bình mất.”

    Thư Sinh cúi đầu nhìn lại bản thân: “Có lẽ không phải tại ta đâu…”

    Chước Tử lập tức lườm hắn: “Nếu thật là do chàng thì… Thư Sinh đần ơi, chàng chuyển sang bên cạnh ở đi, tất cả vì khách điếm nha.”

    Thư Sinh trừng mắt: “Tách, ra, ở, riêng?”, mà lại còn vì khách điếm mà tách ra nữa chứ! Cái đồ khách điếm tiểu tam!

    Để có thể cùng chung chăn gối, nhất định phải mau chóng điều tra rõ nguyên nhân thôi!

    Chước Tử thì thật sự không quá để tâm. Nàng bưng cơm trưa lên lâu, Thiên Thiển chạy ra mở cửa, tuy sắc mặt vẫn tiều tụy nhưng ít ra có thể đứng dậy rồi.

    Thiển Thiển ngó trái ngó phải, nghiêm túc: “Yêu Bát không có đây chứ?”

    Chước Tử chớp chớp: “Hắn không ở bên cạnh cô à?”

    Thiên Thiển giảo hoạt nở nụ cười, Chước Tử lúc này mới phát hiện ra nàng ta đang cầm gói hành lý, bước ra cửa, rón ra rón rén đi được vài bước thì quay đầu nói: “Không được nói cho hắn biết ta đi đâu nhé!”

    Chước Tử hơi khớp một chút, rồi giơ tay túm nàng ta lại: “Đợt đã, chuyện này… nếu cô rời khỏi yêu quái tổ tông, không phải sẽ bị quỷ sai bắt đi sao?”

    Thiển Thiển đứng lại: “Sao cô biết chuyện của ta? Yêu Bát nói à?”

    “Không phải, không phải vậy, nhưng cô muốn đi chơi thì cũng phải chờ yêu quái tổ tông về đã chứ.”

    “Ta muốn nhân lúc hắn không có ở đây để bỏ chạy ấy chứ”. Thiển Thiển rụt tay lại: “Được rồi, cứ vậy đi, ta đi đây.”

    Chước Tử do dự, không biết có nên kéo nàng ta về không thì Yêu Bát từ trên trời giáng xuống, còn không thu hồi quyển trục, hắn đã lao ra, túm lấy tóc Thiển Thiển: “Lại đây nào, ta tìm được thuốc tốt lắm, ngoan ngoãn ăn đi.”

    Chước Tử nhíu mày: “Buông tay ra, yêu quái thối này, ngươi làm đau ta đấy.”

    Vừa nói xong đã bị Yêu Bát túm lấy, liền giãy dụa chân tay muốn trốn thoát nhưng vẫn bị trấn áp ngoan ngoãn. Chước Tử nhìn hai tên này, rốt cuộc là định diễn tiết mục gì đây chứ?

    Hôm sau, lúc Chước Tử nấu cơm trưa lại thấy Thiển Thiển toan bỏ trốn như hôm qua. Nhưng chưa xuống đến lầu thì Yêu Bát bất thình lình xuất hiện tóm trở lại.

    Cứ lặp đi lặp lại ba ngày như thế, Chước Tử cuối cùng cũng chịu không được, chờ Yêu Bát bước ra cửa liền bưng cơm vào phòng Thiển Thiển, cười nói: “Thiển Thiển cô nương à, sao cô cứ trốn tránh yêu quái tổ tông thế? Tuy rằng hắn có chút ngang ngược, nhưng cô xem, cô có chửi mắng thế nào hắn cũng không tức giận, thế nên hắn cũng không phải người xấu mà.”

    Thiển Thiển lăn ra bàn, xoay cái chén, lục tục một lúc mới nói: “Ai bảo hắn phải nghĩ cách cứu ta đâu, đã bảy năm nay rồi… Mỗi tối đều phải lẩn trốn, phiền chết được…”

    “Hắn dồn mọi sức lực để giúp cô tránh né Hắc Bạch Vô Thường… Thế mà cô còn thấy phiền phức, Thiển cô nương à, cái này thực sự không hiểu được mà.”

    “Đúng thế đấy.”

    Chước Tử đang sắp sửa bàn ghế chuẩn bị nghe chuyện bát quái, ai ngờ lại bị chọc tức mà bị đuổi đi, chẳng vui chút nào. Đang định hỏi tiếp thì thấy Yêu Bát đi vào, hắn có chút kinh ngạc: “Sao hôm nay nàng không chạy trốn nữa à?”

    Thiển Thiển trừng hắn: “Ngày mai tiếp tục.”

    Yêu Bát bật cười, đặt gói giấy dầu trước mặt nàng ta: “Gà nướng nóng hổi mới ra lò đây!”

    “Không mỡ quá chứ?”

    “Đương nhiên rồi, ta xé đùi gà cho nàng nhé.”

    “Nhớ bọc giấy dầu cẩn thận đấy.”

    Chước Tử nhìn hai người ở chung, thực sự thấy kỳ quái vô cùng. Cảm thấy có chút nội tình gì đó nhưng nàng không thể rõ nó là cái gì.

    Đi xuống lầu một lúc thì thấy Yêu Bát cũng xuống lấy đũa, Chước Tử cảm thấy áy náy: “Lão yêu tổ tông à, khách điếm trong trấn Trạng Nguyên này nhiều lắm, sao hai người lại đến đây?”

    Yêu Bát đứng lại: “Thấy nơi này thuận mắt thôi.”

    “Không phải có cái gì đặc biệt hấp dẫn ngươi à?”

    “Hứ.”

    Chước Tử trán đầy hắc tuyến, hai cái kẻ này thực sự vừa kỳ quặc vừa kiêu căng quá mà! Chạy đến quầy tiền, trút giận: “Chưởng quầy, vừa rồi yêu quái tổ tông nói thấy nơi này thuận mắt thì vào trọ lại, hỏi thêm một câu hắn lại còn dùng ánh mắt khinh khỉnh nhìn ta, oánh hắn nhé?”

    Thư Sinh bật cười, Chước Tử lại tiếp: “Này nhé, Thiển Thiển không sợ bị Hắc Bạch Vô Thường tước đi mạng sống nhưng yêu quái tổ tông thì lại cực để ý đến chuyện ấy. Thiển Thiển lại nói, bảy năm trốn tránh, nàng ấy thấy phiền quá đi. Mấy ngày nay nàng ấy cứ tìm cách bỏ trốn, lại bị yêu quái tổ tông dùng đủ mọi cách đem về, nhìn qua thôi cũng thấy có nhiều chuyện rồi.”

    Thư Sinh làm bộ suy ngẫm một lúc rồi trầm ngâm: “Phải tránh quỷ sai để bảo vệ một người cũng không phải dễ dàng gì, theo lẽ thường thì yêu khí của Yêu Bát không yêu như bây giờ…”, hắn dừng một chút: “Chẳng lẽ…”

    Chước Tử hỏi: “Sao thế?”

    Thư Sinh lắc đầu cười cười: “Hắn đem yêu tâm cho Thiển Thiển, dùng yêu khí giúp nàng giấu đi mùi của người phàm, mới có thể tránh quỷ sai được bảy năm. Cho nên yêu lực của hắn mới không mạnh nữa.”

    “Sao ta vẫn thấy yêu quái tổ tông hiện giờ cũng rất mạnh mà…”

    Thư Sinh trầm mặc: “Nhưng Thiển Thiển lại là con người. Suốt bảy năm, yêu tâm ở trong cơ thể không trách lại bị nội thương.”

    Chước Tử giật mình, gật đầu: “Cho nên thương thế của Thiển Thiển không phải do người ngoài gây ra, mà là do yêu tâm. Bảo sao yêu quái tổ tông lại tìm đủ mọi cách tìm bắt ta đi nấu canh, nếu là do yêu tâm gây ra, thì ta đây chính là thuốc tốt còn gì.”

    Nói đến hai chữ thuốc tôt, da đầu run cả lên, nhất định là bị quá nhiều người muốn ăn thịt nàng tạo thành bóng ma trong lòng, đến chính mình cũng không nhận ra.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này