1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Nhà trọ hoa yêu - Tác giả: Nhất Mai Đồng Tiền - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 26/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 40: Phải kiên trì diễn trò trong hai ngày
    Chước Tử không đi tìm Thiển Thiển thì nàng ấy đã đến tìm bọn họ.

    Thư Sinh đang định khoe với Chước Tử đã chuẩn bị chăn ấm đệm êm xong xuôi thì tiếng gõ cửa vang lên. Chước Tử mở cửa, hỏi: “Thiển cô nương, cô muốn lấy nước ấm hay ăn khuya à?”

    Thiển Thiển bước vào, khóa trái cửa lại: “Hừ, ta vừa đuổi Yêu Bát đi, ta có chuyện muốn nói với hai người.”

    Thư Sinh nhíu mày nói: “Buổi tối mà Yêu Bát lại rời khỏi cô à?”

    Thiển Thiển gật đầu: “Hắn nói ở đây có thượng cổ thần thú Tỳ Hưu gì đó trấn giữ, có thể che được khí tức, tuy không hữu ích nhất nhưng ít ra cũng chống chế được phần nào.”

    Chước Tử vò đầu: “Nhưng không phải cô nói muốn gặp Hắc Bạch Vô Thường sao? Chỉ cần bước ra khỏi khách điếm là bị bắt ngay mà… Ấy, khoan, ta không phải có ý đó! Không phải ta xúi cô đi chịu chết đâu nhé!”, nàng che miệng, tỏ vẻ đáng thương nhìn sang Thư Sinh: “Nếu để lão tổ tong biết, liệu hắn có xé nát ta không?”

    Thư Sinh ôm nàng vào lòng, long trọng nói: “Hắn dám động đến nàng, ta sẽ xé xác hắn trước.”

    Chước Tử cảm thấy thật an toàn. Thiển Thiển đằng hắng một tiếng, nói: “Bảo sao Yêu Bát lại nói hai người là đồ đen tối. Hắn đưa ta một cái vòng vàng, khi Hắc Bạch Vô Thường đến gần, hắn sẽ lập tức quay về, chiến đấu với bọn họ. Thôi được rồi, đừng có trừng mắt như thế chứ, không còn nhiều thời giờ đâu, vào chủ đề chính nhé.”

    … Đánh nhau với quỷ sai… Khóe miệng Chước Tử khẽ giật giật, lão yêu tổ tông à, uy vũ quá đi!

    Thiển Thiển liếc mắt nhìn một vòng trong phòng, cách bài trí đơn giản, cũng như mấy phòng cho khách trọ, nhưng chậu rửa mặt và khan mặt lại có hai cái, quả nhiên là ngủ chung một phòng. Tuy rất tò mò nhưng chính sự quan trọng hơn, liền nói: “Nói tóm lại là, ta biết hai người, à không phải, là chưởng quầy, ngươi rất lợi hại.”

    Chước Tử nắm tay, tốt xấu gì ta cũng là Lão Đại của lũ yêu sau hậu viện, có rất nhiều thủ hạ đấy, có biết không hả?! Tuy cái danh Lão Đại chỉ là do nàng chơi oẳn tù tì mà đoạt được…

    Thiển Thiển nói: “Yêu Bát không đánh được ngươi, cho nên cầu xin ngươi giúp ta một việc.”

    Thư Sinh nói: “Việc gì?”

    “Giúp ta cầm chân Yêu Bát, chờ ta vào luân hồi rồi thì hãy thả hắn ra, cố gắng đừng để hắn đến quấy rối là được.”

    Chước Tử nhíu mày: “Thiển cô nương, sao cô cứ muốn lao đầu vào chỗ chết thế? Cô nói cô mệt mỏi nhưng nếu cô làm như vậy, lão yêu sẽ tổn thương lắm đấy!”

    Thiển Thiển cười cười: “Là một yêu quái, cuộc sống của hắn dài như vậy, nhanh chóng quên đi thôi.”

    “Không có đâu, trí nhớ của yêu quái cũng tồn tại lâu như thế mà, nếu sâu đậm thì cũng sẽ khắc sâu mãi trong lòng.”

    Thiển Thiển khe khẽ cười, nhàn nhạt cất tiếng: “Ai… Cũng đúng nhỉ, khi động lòng sẽ quên đi vài thứ quan trọng, lúc trước không phải hắn cũng đã quên sao… Chờ đến lúc ta sắp chết hắn mới nhớ ra. Giờ ta sống dở chết dở phải dùng yêu tâm của hắn để gắng gượng. Không những trói buộc ta mà còn trói buộc cả hắn nữa, ta không muốn thế… Quá mệt mỏi rồi!”

    Chước Tử không nhịn được nói: “Thiển Thiển, hay là cô kể thêm ít chuyện trước kia đi…”

    Không rõ đầu đuôi ngọn ngành câu chuyện thực sự rất thống khổ mà! Chước Tử thấy mình thông minh như vậy mà lại không nghĩ ra.

    Thiển Thiển nhìn nàng chăm chú một lúc mới nói: “Minh gia ta vốn là một gia đình thương nhân rất giàu có, nếu nói không có ai địch nổi cũng không phải quá đáng. Theo như bà cố của ta kể lại thì từ đời ông nội bà cố là bắt đầu phất lên. Tổ tiên ta tìm được một quyển trục, có một cao tăng từng nói quyển trục này hết sức không bình thường. Bởi thế, Minh gia ta nâng niu bảo vệ như gia bảo qua các đời. Đến đời cha ta, gia đình cũng coi như giàu có, sung túc. Lúc ta mười lăm tuổi, mới đến ngân khố xem, trộm quyển trục ấy ra, ai ngờ bị cuốn vào trong quyển trục ấy. Sau đó… sau đó ở trong ấy đến một năm thì hắn bảo, năm trăm năm qua rồi, hắn phải tiếp tục ngủ, có việc cứ gọi hắn đến giải quyết… Ta bị đạo tặc chém một đao, đến lúc sắp chết hắn mới xuất hiện. Để giữ mạng của ta, hắn đưa yêu tâm cho ta, nói là bồi thường vì áy náy không xuất hiện kịp thời khi đó.”

    Chờ nàng nói xong, Thư Sinh cười nói: “Yêu Bát ấy mà, cứ năm trăm ngủ một giấc rồi lại tỉnh năm trăm năm. Khi tỉnh lại sẽ cuốn mọi sinh linh vào bức tranh, gần như không ai có thể còn sống mà ra đâu. Thế mà năm ấy, cô chẳng những đi vào bình an đi ra lại khiên Yêu Bát phải xuất hiện cứu cô. Trong đó liệu có ẩn tình gì không?”

    Thiển Thiển cười cười: “Nếu nhắc đến việc đó thì vài ngày chẳng kể xong được. Ta chỉ là một phàm nhân, chỉ muốn được vào luân hồi để lại đầu thai làm người. Nhưng Yêu Bát đáng ghét kia cứ không chịu buông tay, hai người giúp ta được không?”

    Chước Tử nhìn nàng mở to đôi mắt mong chờ, cau mày: “Thiển cô nương, cô thấy mình đã quá yếu, sợ liên lụy đến lão tổ tông đúng không?”

    Lũ yêu chen lấn hóng chuyện đồng loạt lắc đầu, Hồ Lô mập đứng cạnh cửa sổ ngán ngẩm nói: “Lão Đại nhìn chuyện của người khác thì thông suốt thế mà với chuyện của bản thân thì thực quá ngu ngốc mà.”

    Đỗ Quyên bồi thêm: “Người ngoài cuộc tỉnh táo, kẻ trong cuộc lại u mê mà. Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường.”

    Lũ yêu đều nhìn Đỗ Quyên với ánh mắt ngưỡng mộ…

    Thiển Thiển liếc nàng một cái, trong lòng Chước Tử âm thầm kháng nghị. Này này, vì sao mỗi lần nhìn nàng không phải lườm thì là liếc chứ? Rõ ràng nàng nói câu nào cũng có lý hết mà!

    “Thế hai người có giúp ta hay không?”

    Thư Sinh cười: “Chúng ta chỉ là mở khách điếm thôi, không có việc gì khác.”

    Thiển Thiển hít sâu, lúm đồng tiền hiện rõ: “Hay thế này đi, ngươi giúp lấy yêu tâm ra, sau đó nó thuộc về ngươi. Yêu Bát là một yêu quái lợi hại, yêu tâm đương nhiên cũng không phải dạng vừa, chắc ngươi cũng biết. Người bên cạnh ngươi không phải thược dược yêu sao? Cho nàng ta ăn vào, tu vi tăng lên rất nhiều.”

    Thư Sinh không cần suy nghĩ, kiên quyết nói: “Không được! Sao có thể đem tâm nam nhân khác đặt vào trong bụng Chước Tử được, hắn thà tự mình độ tu vi cho nàng còn được!

    Chước Tử cũng không muốn: “Không làm gì mà có tu vi là hành vi không tốt!”

    Thiển Thiển đỡ trán, cái cây thược dược này với chỉ số thông minh vậy mà cũng còn sống tới bây giờ được… Với lại, Thư Sinh nghịch thiên này thế nào lại coi trọng thược dược ngốc này cơ chứ… Thực sự nghĩ không nổi! Không giật dây được, nàng quyết định bỏ cuộc, có lẽ nói với Yêu Bát còn hơn, nhưng mà nếu có thể thì sớm đã thuyết phục được lâu rồi! Chẳng lẽ tính tình ngoan cố của yêu quái cũng giống nhau sao?

    Thấy nàng định đi, Chước Tử vội gọi nàng ta lại.

    Thiển Thiển mừng rõ, quay lại nhìn nàng: “Cô đồng ý giúp ta à?”

    Chước Tử cười nhạt: “Còn khuya, ta chỉ muốn hỏi, cô làm cách nào mà khiến lão tổ tông ra ngoài lâu như thế thôi?”

    Thiển Thiển lại liếc xéo nàng, cười cợt: “À, ta nói quỳ thủy(*) đến rồi, bảo hắn đến gặp đại thẩm cuối phố mua đồ mang về thôi.”
    *Quỳ thủy: là nguyệt sự hàng tháng của con gái ^^

    Thư Sinh: “…”

    Có thể để, để cho một yêu quái nam đi làm mấy chuyện ngượng ngùng này được hả?

    Chước Tử cung tiễn nàng ta nghênh ngang rời đi, nhìn phía xa thấy quyển trục bay đến, Yêu Bát từ trên nhảy xuống, trong tiếng gió ồn ào, đưa cho nàng ta một bọc đồ: “Lần tới không đi mua cho nàng nữa đâu, đến mấy nhà ai cũng nhìn ta như kẻ biến thái vậy!”

    “Vậy ngươi học làm đi, thì không cần đi mua nữa.”

    “Ồ, ý kiến hay đấy!”

    “Ngươi…”, Thiển Thiển ném bọc đồ vào lòng hắn: “Đồ yêu quái ngốc nghếch!”

    “…”

    Chước Tử dựa vào cửa nhìn hai người dùng dằng rồi đi vào phòng, lẩm bẩm: “Thật ra Thiển Thiển là một cô nương tốt!”

    Đặt mình xuống, Thư Sinh đang chuẩn bị ngủ lại ngửi thấy mùi của lũ yêu bên ngoài cửa sổ, liền vung tay, đóng chặt cửa sổ lại.

    “Ta thấy đêm nay chắc chắn bọn họ sẽ lăn lộn trên giường nha! Nếu không sao phải đóng cửa sổ chứ!”

    “Muốn xem sau đó quá!”

    “Đừng có thế chứ, ngại cái quái gì, chúng ta có thể chỉ bảo vài chiêu mà!”

    Chước Tử nhìn bên kia, thấy cửa sổ đóng chặt, làm sao có thể nhìn được cái gì nữa. Chạy đến bên giường, thả mình bịch một cái, rơi trên chăn ấm nệm êm, ôm cái gối lăn một vòng: “Vẫn là trên giường tốt nhất!”

    Thư Sinh cúi xuống nhìn nàng: “Hóa ra ta không so được với chăn hả?”

    Chước Tử đảo đôi mắt sáng ngời, nghiêm chỉnh nói: “Bởi vì chàng chưa lên mà!”

    Thư Sinh cười không ra hơi, cởi áo khoác và giầy, rồi nhấc chân nàng cũng cởi giầy ra: “Mau đi ngủ thôi, đây cũng có phải đất bùn đâu, sao lăn vui vẻ thế cơ chứ!”

    Chước Tử rụt chân lại, nhích từng chút từng chút lại giữa giường: “Thư Sinh ngốc à, hiện tại ta càng lúc càng không phải ở trong bồn hoa nữa rồi, cho dù vài ngày không vào đấy cũng vẫn sống tốt nhé. Tu vi của ta cũng tăng lên rất nhiều đấy!”

    Thư Sinh với chăn đắp cho nàng, cười nói: “Chắc do ta ảnh hưởng đến nàng.”

    “Ảnh hưởng thế nào cơ?”

    “Cùng chung chăn gối, ngủ trên một giường… À, còn tiếp xúc thân mật nữa.”

    Chước Tử bật dậy nhìn hắn: “Có phải là hôn nhẹ không?”

    Thư Sinh gật gật đầu, tuy rằng không hẳn là như thế… Sao hắn cứ luôn có cảm giác đang lừa gạt thược dược bé nhỏ này chứ… Hắn tuyệt đối không có dụ dỗ để Chước Tử hôn hắn đâu! Nếu thực sự muốn nói đến phương pháp nâng cao tu vi thì hắn đã sớm nói cho nàng rồi… Đúng thế, làm như vậy đem lại hiệu quả nhanh hơn nhiều!

    Còn chưa nghĩ xong đã bị đè xuống, ngước mắt nhìn thấy Chước Tử đang dùng mọi thủ đoạn bám vào người mình, cúi đầu hôn hắn, tư thế này rõ ràng là bị ép hôn mà.

    Thư Sinh hơi trừng mắt, chỉ là một cây thược dược nho nhỏ thế mà dám nghịch thiên, công khai áp đảo hắn thế này… Nhưng chẳng hiểu sao lại không thấy có gì sai trái cả…

    Hắn thầm nghĩ, trên đời này người có thể chèn ép hắn thế này, ngoài Chước Tử ra, không còn ai khác.

    Chước Tử lúc này cũng đang âm thầm suy tính, tu vi ơi tu vi… Mau tăng lên gấp trăm lần đi nào… Cả buổi tối hôn hôn, có phải ngày mai sẽ biến thành đại yêu quái luôn không ta ơi?

    Thư Sinh giơ tay ôm lưng nào, cũng không quá gầy, lại rất ấm áp.

    Chước Tử trong đầu vẫn còn tung hô “tu vi ơi, tu vi à, thật nhiều, thật nhiều tu vi ơi”.

    Lúc chiếc lưỡi mềm mại kia len vào, Chước Tử mới cau mày nhưng vì tu vi thân thương, nàng liền… cố trấn tĩnh không cắn hắn. Nhưng cái tay kia lại sờ lên sờ xuống, nhào nặn nàng đến mềm oặt ra, gần như tan ra trên người hắn mất tiêu rồi. Liền hé miệng, thở dốc: “Thư Sinh ngốc, không chơi nữa.”

    Thư Sinh nhìn nàng, cũng không buông tay, lực tay còn mạnh thêm chút, trở mình đè nàng xuống, đặt lên trên mềm mại, ghé vào tai: “Không được.”

    Chước Tử trợn tròn mắt, túm lấy hắn: “Ta không cần tu vi nữa.”

    Thư Sinh bật cười, trong tiếng cười chứa không hết phong tình: “Không được mà.”

    Chước Tử còn muốn phản kháng nhưng cái tay kia đã thò vào trong áo, trực tiếp sờ lên da thịt nhẵn nhụi, khiến nàng rung mình, khó khăn nói: “Thư Sinh háo sắc, ta cắn chết chàng.”

    “Nào, đừng sợ, ta đã nghiên cứu sách kỹ lắm rồi, sẽ cố gắng dạo đầu thật tốt, không làm nàng đau đâu.”

    “Dạo đầu, dạo đầu.. Chàng đừng có sờ loạn nữa mà! Khoan đã nào, dạo đầu là cái gì? Sao lại có đau ở đây?”

    “Ngoan nào, nàng sẽ biết nhanh thôi mà.”

    “…”, Chước Tử như cây măng bị bóc từng lớp từng lớp một, bỗng nhiên ngộ ra một điều, Thư Sinh này rõ ràng cũng mơ tưởng đóa hoa thược dược là nàng từ lâu rồi!
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 41: Từng bước từng bước ăn sạch Chước Tử

    Chước Tử bị lột sạch sẽ, linh tính mách bảo, nàng sắp bị Thư Sinh chén rồi. Vừa mới giơ chân đã bị hắn chặn lại, vung tay cũng bị tóm. Bị chế ngự cả hai chân hai tay, tưởng thế là ngang nhau ai dè hắn lại dùng miệng nữa chứ! Mỗi lần hôn đều cắn nhẹ một cái, khiến toàn thân nàng phát run, quần áo cũng bị cởi từng chiếc từng chiếc một, hết sức ngang ngược mà nàng căn bản không đủ sức để kháng cự.


    Thân mình xinh đẹp, nõn nà như hoa như ngọc, âm thanh ngâm nga bay vào tai.. Tuy rằng năm đó đã nhìn qua nhưng lúc ấy sương mù quẩn quanh, chỉ thấy mờ ảo, lại thêm ánh sáng chói lòa, làm người khác không thể nhìn thẳng. Bây giờ ngay trước mặt thế này… Ngẩng đầu lên thấy đôi mắt ngập nước của Chước Tử đang nhìn chằm chằm mình, thật sự là… Yểu điệu mảnh mai như thế khiến hắn càng muốn mau chóng yêu thương tiến vào thân thể tuyệt vời ấy. Còn chưa kịp hôn lên nơi hồng hào ấy, mũi bỗng nhiên nóng lên, cố nhịn, lực tay giảm vài phần, lại nghe nàng rên một tiếng, thực sự nhịn không nổi nữa, vội đem tay bịt mũi.

    Chước Tử cả người vô lực, toàn thân nóng bỏng. Tuy bị đè nặng lại bị kiềm hãm có chút bất mãn, nhưng bàn tay kia chạm đến đâu thì mơ hồ thấy thỏa mãn ở đó, trước giờ chưa từng trải nghiệm. Nhưng thời điểm chuẩn bị bước vào cõi tiên thì Thư Sinh lại dừng lại. Nàng cong người, kéo xiêm y còn sót lại mà Thư Sinh chưa cởi ra hết: “Thư Sinh ngốc ơi, chàng nghỉ ngơi xong chưa?”

    Thư Sinh không dám quay đầu, nhìn thẳng trước mắt: “Chưa đâu.”

    Phải bình tĩnh lại đã… Hay là đọc chút thơ văn gì đấy?

    “Thiên địa huyền hoàng… Vũ trụ hồng hoang…”

    “Thư Sinh ngốc à, khi nãy rất thoải mái nha, tiếp tục đi nào.”

    “…”, Thư Sinh nhất thời hỗn loạn, văn thơ cứ thế bị lời nói này thổi bay ngàn dặm, không chút bóng dáng. Cảnh đẹp ngày lành thế này mà hắn lại bê bối như vậy, cứ tiếp tục chắc hắn cũng không dám tin mình là nam nhân nữa! Hắn đứng vụt dậy, nghiêm túc: “Chước Tử, chờ ta nhé!”

    Chước Tử ôm chăn cuộn tròn, khoái trá gật đầu: “Được mà.”

    Vừa nói xong thì Thư Sinh đang ngồi đầu giường cũng biến mất.

    Thư Sinh không có bỏ chạy đâu, chỉ là đi tìm một thứ thôi, chính là rượu đó mà!
    Hắn đứng trước quầy rượu, đắn đo một lúc, nhấc một lọ lên ngửi ngửi, lắc đầu. Không đủ mạnh, loại này không đủ để khơi dậy sức chiến đấu của hắn!​


    Đêm nay vốn ngủ muộn, cảm giác trên người Chước Tử cũng từ từ tan dần, có ý muốn đắp chăn đi ngủ. Nhưng vừa nhắm mắt lại ngửi thấy mùi Nữ nhi hồng hảo hạng, cau mày, lại thấy Thư Sinh, ghé vào ngửi thử, mùi rượu đúng là trên người hắn bay ra mà,bèn tức giận: “Thư Sinh ngốc kia, sao chàng dám uống trộm rượu chứ? Nữ nhi hồng kia có thể bán ba mươi bảy lạng bảy mươi bảy đồng đấy!”

    Còn chưa mắng xong đã bị hắn dùng miệng chặn lại, một đường đè xuống. Đang vùi trong chăn ấm lại bị hắn lật ra, Chước Tử lạnh run người, lại càng thêm mất hứng…

    (cua đồng)

    Bị Thư Sinh gặm gặm, Chước Tử âm thầm khẳng định lần nữa, mình chính là con cá khô chẳng thể vùng dậy!

     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 42: Xuất hiện kẻ lạ mặt
    Nếu ai hỏi cảm giác hôm qua thế nào, Chước Tử chắc chắn sẽ nghiêm túc mà miêu tả nó hệt như cách lật đi lật lại cái bánh để nướng áp chảo vậy. Nhưng đau lòng thay người lật là Thư Sinh còn nàng là cái bánh nướng đáng thương, hơn nữa còn bị lật đến thảm hại… Sau đó đau xương nhức thịt, thắt lưng mỏi nhừ, có cố đổi tư thế ngủ thế nào cũng không ổn.

    Cả đêm không ngủ nhưng Thư Sinh vẫn tràn đầy tinh lực, giống như chẳng liên quan, nhưng bị Chước Tử quặp chặt thế này thì thật là… Muốn trói nàng lại ngủ cho ngon!

    Ghé vào nhìn nàng, Chước Tử đang ngủ say mà vẫn khua tay khua chân trên người mình, lẳng lặng nghĩ, sau này cứ cọ tới cọ lui thế này, hắn có muốn cũng không ngủ nổi. Chăn bị đạp rơi xuống, lộ ra bờ vai trơn bóng trắng noãn cùng bộ ngực mềm mại, Thư Sinh vội nhắm chặt mắt, dùng đủ cách gói nàng lại, đây chính là muốn ép chết hắn mà!

    Gà cất tiếng gáy gọi bình minh lên, Chước Tử bừng tỉnh, còn chưa tỉnh ngủ hoàn toàn, dụi dụi mắt, ánh sáng mặt trời buổi sớm mai len lỏi chiếu vào trong phòng. Nàng duỗi duỗi chân, ngẩng đầu lên nhìn. Thư Sinh vẫn đang ngắm nàng, chớp mắt mấy cái: “Chước Tử, nàng thực sự không thể ngủ một cách ngoan ngoãn được à?”

    Chước Tử dịch chân lại chạm phải vật kia: “Thư Sinh ngốc à…”

    “Nam nhân sáng sớm thức dậy đều như vậy, huống hồ bị nàng cọ tới cọ lui cả buổi tối”. Thư Sinh thở dài: “May là ta không phải người thường, còn có thể cầm cự được.”

    “Chưởng quầy, chàng lại chảy máu mũi kìa.”

    “…”

    Lúc Chước Tử ra phía sau hậu viện, lũ yêu lập tức bu lại quan sát.

    “Lão Đại, tối qua cô bị Thư Sinh chén rồi hả?”

    Chước Tử kéo gàu nước lên, lắc đầu: “Làm gì có, vẫn tốt đẹp mà.”

    Tân Nương sờ cằm: “Không thể nào… Nếu chẳng làm cái gì thì đóng cửa sổ làm gì chứ, cho dù tới mùa thu rồi cũng không lạnh đến mức phải đóng cửa chứ.”

    Chước Tử xách nước vào phòng bếp, bắt tay chuẩn bị mở cửa khách điếm. Một lúc sau thấy Thư Sinh tới đấy, nàng liền đẩy hắn đi: “Thư Sinh ngốc, chàng đừng có đến phá phòng bếp nữa mà.”

    Thư Sinh vô tội nói: “Vừa rồi vội đi rửa mặt, quên không hỏi nàng còn đau không, ta bôi thuốc cho nàng nhé?”

    Chước Tử trừng mắt: “Làm đau người ta xong cho ăn kẹo dụ khị, đúng là người xấu mà, chàng mau dọn dẹp bàn ghế để mở cửa đi, đừng nháo nữa.”

    Thư Sinh vẻ mặt nghiêm túc bị Chước Tử đuổi ra ngoài, trước khi đi còn liều lĩnh nhét thuốc mỡ vào tay nàng, còn bôi nhòe bôi nhoẹt làm nàng không thoải mái, thiếu chút nữa là đạp bay hắn.

    Thư Sinh mở cửa khách điếm, quét dọn sạch sẽ trước cửa, rồi gọi Chước Tử đem nước ấm lại. Với tay lấy cái chén, pha trà: “Chước Tử, lại uống trà nào.”

    Chươc Tử nhảy qua, uống một nửa mới nhớ ra: “Thư Sinh ngốc, đây không phải sương sớm à?”

    Thư Sinh cười nhẹ: “Không phải, ta gom sương mai là để tăng tu vi cho nàng, nhưng giờ nàng cộng chẩm với ta sẽ không phải bận lòng về chuyện tăng tu vi nữa.”

    Chước Tử mừng rỡ, tuy có đau nhưng cũng đáng giá, huống hồ sau đó cũng rất được, còn hơn là cực khổ tu hành mấy trăm năm nhiều, vì thế nàng nói: “Thế đêm nay lại tiếp tục nhé!”

    “…”, Thư Sinh bịt mũi xua tay, khó nhọc nói: “Nàng mau đi đi.”

    Chờ nàng đi rồi, lại ngồi một lúc mới hoàn hồn, lắc đầu, chẳng lẽ hàng đêm hắn đều phải dùng đến Nữ nhi hồng hay sao. Cầm cốc trà Chước Tử vừa uống xong, đổ một ít lên bàn, ngón tay điểm lên trên, kéo đường dẫn nước sang bên. Nhưng vẫn là đến gần thì lại ngừng lại, không thể dẫn được nữa. Hắn nhíu mày, theo lẽ thường đáng lẽ phải không có vấn đề gì chứ, nhưng sao cứ mãi không làm được, liệu có ai đang nhúng tay vào không?

    Chước Tử nhớ tới lúc phải đem nước ấm cho lão tổ tông, liền bê một chậu nước lên lầu, thì thấy quyển trục từ trên cao rơi xuống, đập mạnh vào vách tường, Yêu Bát ôm Thiển Thiển ngã nhào. Một lát sau thấy hai bóng dáng lực lưỡng, cầm dây thừng giơ lên, quăng về phía hai người kia, nàng liền theo phản xạ, hất chậu nước về phía đó.

    Hắc Bạch Vô Thường bị hắt nước vẫn xông lên, nhưng không ngờ nước kia bỏng như Tam Muội Chân Hỏa khiến quần áo của hai người biến đổi, liền vội vàng lui ra rồi một lúc sau biến mất.

    Thư Sinh thấy có động thì đi lên, nhìn Chước Tử đang trong trạng thái sám hối, ôm chậu rửa mặt ngồi xuống, lại quay sang Yêu Bát cùng Thiển Thiển. Hai người này thương tích rất nặng, liền bước nhanh đến kéo Chước Tử vào lòng đứng đối diện với Yêu Bát: “Diêm Vương đã hạ truy hồn lệnh mà ngươi còn không chịu buông tay?”

    Bởi vì tấn công Hắc Bạch Vô Thường khiến Chước Tử đang vô cùng hối hận cũng ngẩng đầu lên: “Truy hồn lệnh là cái gì?”

    Thư Sinh sắc mặt nghiêm trọng: “Một khi truy hồn lệnh được phát ra, Hắc Bạch Vô Thường sẽ không quản đêm ngày truy bắt, cho đến khi hồn phách kia nhập luân hồi.”

    Chước Tử lắp bắp, sợ hãi, muốn giơ tay kiểm tra vết thương của Thiển Thiển nhưng Yêu Bát là ôm chặt bảo vệ nàng ta, lạnh giọng: “Không được đụng đến nàng ấy.”

    Thư Sinh nói: “Lấy yêu tâm ra đi.”

    Yêu Bát cười lạnh: “Nếu lấy ra nàng sẽ chết.”

    “Đem yêu tâm đặt trong cơ thể một người phàm căn bản không thể hấp thu được, chẳng khác chết là bao. Hơn nữa còn ngày ngày bị nội thương giày vò.”

    Yêu Bát trầm mặc một lúc, trầm giọng: “Các ngươi… không thể hiểu được đâu… Ta cũng muốn lấy ra nhưng nàng lại không đồng ý, chính là nàng không chịu lấy ra. Cả ngày cứ kêu gào đòi chết, nhưng nàng vốn thực sự không muốn chết, yêu tâm của ta trong bụng nàng, nàng nghĩ cái gì cũng không thể gạt ta được.”
    Thư Sinh cùng Chước Tử ngạc nhiên, sao lại ngược lại thế này?

    Từ chỗ Thiển Thiển muốn chết, Yêu Bát lại quyết phải cứu nàng, giờ biến thành Thiển Thiển không muốn chết, Yêu Bát lại muốn giúp nàng nhanh chóng kết thúc quãng đời còn lại, rồi còn không buông tha nhau? Như thế là mỗi ngày Thiển Thiển chịu bao nhiêu giày vò thì Yêu Bát cũng phải chịu bấy nhiêu, thực ra nàng muốn nhìn Yêu Bát như thế sao?

    Trong lòng Chước Tử thấy phù phiếm quá mức, nàng không thích sự tình thế này. Nắm tay Thiển Thiển độ khí, yêu khí của nàng vô cùng tinh khiết, không lớn mạnh như Yêu Bát cường đại nhưng để chữa thương lại có hiệu quả hơn nhiều.

    Thư Sinh bình tĩnh ngồi bên, thấy nàng mãi không buông tay, có ý đem toàn bộ linh khí của bản thân độ cho Thiển Thiển, hắn vội giật tay nàng ra, chặt đứt đường dẫn sinh khí kia. Chước Tử sắc mặt trắng bệch, ngã vào lòng Thư Sinh, yếu ớt nói: “Chưởng quầy, hôn cái đi, đang phải cần tăng tu vi cấp bách.”

    Yêu Bát: “…”

    Hai nam tử nghiêm túc ôm người trong lòng về phòng, nhưng rõ ràng không khí đã bị phá hoại không ít… Cảm giác bị Chước Tử chọc giận thế này thực sự không cách cứu chữa mà…

    Tuy Thư Sinh có thể giúp Chước Tử tăng tu vi nhưng nếu độ khí quá nhiều cũng khiến nàng bị thương. Cũng giống như Yêu Bát đưa yêu tâm cho Thiển Thiển vậy. Hắn đặt nàng trên giường, đắp chăn cẩn thận, nghỉ ngơi một lúc là sẽ tốt lên. Chờ nàng ngủ say mới bước ra khỏi phòng.

    Yêu Bát nghe thấy có động tĩnh lập tức lao ra ngoài, bị Thư Sinh cản trở không cho xuống lầu, chần chừ một lúc rồi mới nói: “Có thể giúp ta một chuyện được không?”

    Thư Sinh không thèm nghĩ đáp luôn: “Còn lâu.”

    “…”

    Thư Sinh đút tay vào tay áo, nhìn ra ngoài khách điếm: “Thiển cô nương không muốn chết nhưng cũng không muốn sống… Nàng ta từng nói, cảm thấy tránh né quanh năm suốt tháng quá phiền chán, nên muốn tìm đến luân hồi. Nhưng sao ngươi không chịu tìm hiểu nguyên nhân vì sao nàng ta muốn chết? Gỡ bỏ khúc mắc mới là quan trọng nhất, không phải tiếp tục lẩn trốn. Chỉ có thể an tâm ra đi khi cuộc đời này không còn bất kỳ tiếc nuối gì cả.”

    Yêu Bát trầm mặc: “Ta làm sao biết tâm tư của cô nương thế nào.”

    Thư Sinh cười nhạt: “Thì hỏi.”

    Yêu Bát cắn răng, quay người vào phòng, cuối cùng nói: “Thay ta… cám ơn tiểu yêu Chước Tử.”

    “Được.”

    Thư Sinh về phòng, đang đoán là Chước Tử lại đá chăn, nhưng vào trong lại thấy nàng đã tỉnh, có chút bất ngờ, ngồi xuống cạnh giường hỏi: “Đầu có choáng váng không?”

    “Có chút chút… Nhưng đột nhiên ta nhớ ra một việc”. Chước Tử nghiêng người nhìn hắn, túm lấy tay hắn nói: “Nếu chàng ở vị trí lão yêu còn ta là Thiển Thiển, Thư Sinh ngốc, chàng có để ta chết không?”

    Thư Sinh nhíu mày: “Ta sẽ đến phá tan Diêm Vương Điện.”

    “…”, loại giả tưởng này đối với Thư Sinh không dùng được. Trong lòng Chước Tử không yên, vẫn muốn biết Thư Sinh sẽ chọn thế nào: “Nhưng nếu là ta… Chắc sẽ cố gắng sống vui vẻ rồi lặng lẽ ra đi.”

    Thư Sinh xoa đầu nàng, chuyện này còn phải nói… Lúc trước nếu không phải nàng lén bỏ đi, lại bị rơi vào thiên động, khiến tu vi đứt đoạn, lại phải đến trần gian tu luyện một lần nữa.

    “Này, cô cho là ta chưa từng làm như vậy chắc?”

    Hai người ngồi yên, quay ra hướng cửa sổ nhìn, thấy Thiển Thiển trèo lên ấy nhảy vào, trông mạnh mẽ như rồng như hổ vậy, hấp tấp thở phào một cái, lau lau mồ hôi: “Làm ta sợ muốn chết, cửa sổ cách có ba bước chân mà cứ như ba trượng vậy.”

    Này này, là ai dọa ai hả cô nương? Chước Tử hỏi: “Lão yêu lại bị cô điều đi đâu à?”

    Thiển Thiển cười hắc hắc: “Đương nhiên, cái đồ ngốc ấy đóng cửa chính lại quên đóng cửa sổ.”

    Thư Sinh bật cười: “Không lẽ cô lại sai hắn đi mua đồ cho nguyệt sự?”

    “Không tệ, thông minh đấy.”

    “…”, Thư Sinh bi thống, chỉ là thuận miệng nói ra thôi mà… Quả nhiên Yêu Bát không biết, một tháng nữ tử chỉ có quỳ thủy một lần thôi…

    Thiển Thiển ngồi trước mặt hai người, thật lòng nói: “Ta nghe ngươi và Yêu Bát nói chuyện… Hắn nói không sai, ngoài mặt ta nói muốn chết, nhưng sâu trong tâm lại muốn được sống. Ta cùng hắn trốn chạy suốt bảy năm, vài năm đầu đúng như Chước Tử nói, vui vẻ sống qua ngày. Nhưng sau đó phát hiện yêu khí của Yêu Bát giảm sút, càng lúc càng yếu đi, chắc hắn muốn chết cùng ta. Cho nên bắt đầu phải ẩn nấp… Nhưng lại không thể trốn trót lọt. Có lần suýt bị Hắc Bạch Vô Thường bắt mất hồn phách, sau đó bỗng nhiên phát hiện ra, hóa ra chính mình cũng không muốn sống…”

    Thư Sinh hỏi: “Vậy cô muốn đi luân hồi hay muốn sống?”

    Chước Tử nhìn nàng ta, dáng vẻ trông cô độc vô cùng, nhìn lúc lâu mà không thấy nàng ta trả lời bỗng có chút đồng cảm. Đang định hỏi thì thấy đôi mắt long lanh ngấn lệ, nước mắt giọt ngắn giọt dài, giọng run run: “Ta muốn sống… Muốn sống thực vui vẻ hạnh phúc… Cùng với Yêu Bát…”

    Nàng đã mất hết người thân, bên cạnh giờ chỉ còn mỗi Yêu Bát. Nàng vốn muốn sảng khoái buông tay rời khỏi nhân gian nhưng không ngờ, hóa ra lại chẳng thể rời bỏ. Nghĩ đến cảnh Yêu Bát sau này tình chàng ý thiếp với một cô nương khác, nàng lại không muốn chết. Nhưng nhìn Yêu Bát như thế nàng lại không đành lòng, hai thứ cảm xúc cứ đan xen đấu đá nhau khiến bản thân càng lúc càng mệt mỏi.

    “Nếu muốn sống thì đừng bỏ chạy nữa.”

    Thiển Thiển ngẩng đầu nhìn về phía tiếng nói kia, Yêu Bát nhảy tường đi vào, chăm chú nhìn nàng nói: “Hãy vui vẻ theo ta trốn là được mà!”

    Mấy việc như bị yêu tâm tra tấn hay yêu lực bị hao tổn nặng nề cũng không còn quan trọng nữa, có thể sống được bao lâu thì cứ sống, như thế mới là hạnh phúc.

    Thiển Thiển nhìn hắn, cố ép mình không khóc nữa: “Không phải bảo ngươi đi mua đồ cho ta sao? Lại dám ở đây nghe lén mà là yêu quái tốt à?”

    Yêu Bát chẳng thèm bận tâm đến bộ dáng hung dữ của nàng: “Ta vốn có phải yêu quái tốt đẹp gì đâu. Được rồi mà, sau này đừng bỏ chạy nữa.”

    Thiển Thiển bất đắc dĩ cười: “Chẳng lẽ chỉ có thể làm vậy sao? Mỗi ngày ta và ngươi đều bị thương, chết ở đâu không biết?”

    “Ta không sợ!”, Yêu Bát nắm tay nàng: “Chỉ cần nàng muốn sống thì ta tiếp tục bảo vệ nàng, cho dù chỉ còn năm sáu năm cũng không sao, không có gì đáng ngại hết.”

    Thiển Thiển nâng mắt nhìn hắn một lúc lâu mới cất tiếng: “Yêu quái ngu ngốc…”

    Yêu Bát cười cười, nắm tay nàng: “Đi thôi, nhân lúc còn sống, cùng nhau du ngoạn khắp thiên hạ nào.”

    Chỉ cần có thể ở cùng nhau, cần gì phải suy nghĩ phức tạp. Lãng phí thời gian vốn không còn nhiều, thì đến lúc chết lại thấy hối hận vô cùng.

    Chước Tử nhìn bọn họ rời đi, trong lòng bỗng thấy đau xót. Cảm giác nhìn người ta sắp chết mà không thể cứu: “Chưởng quầy, nếu có thể cứu, chàng có cứu bọn họ không?”

    Thư Sinh lắc đầu: “Không được đâu, Thiển Thiển trốn tránh quỷ sai, đã làm đảo loạn luân hồi rồi. Nàng ấy phải đi đầu thai vào nhà người khác, không thể đợi chờ. Sau đó tìm một nam tử thành thân. Hai người sẽ sinh con đẻ cái, lo hôn sự cho đứa nhỏ rồi đến hậu sự của mình… Một vòng liên tục như thế… Cho dù là thần thiên, nếu lưu lại một phách của người trần cũng đã phạm vào Thiên luật rồi. Thế nên nếu không có nguyên nhân xác đáng, không thể làm loạn được.”

    Chước Tử bó gối thở dài: “Ta có thể hiểu… Chàng không giúp bọn họ nhưng cũng không bỏ Tỳ Hưu trận, cũng làm khó chàng rồi. Không giúp được mà đẩy bọn họ vào nguy hiểm thì cũng không tốt.”

    Thư Sinh lên tiếng, sờ đầu nàng: “Thì thế, âu cũng là số trời đã định bọn họ phải vậy rồi.”, trầm mặc một lúc hắn bỗng nhớ ra điều cốt yếu, vội vàng nói: “Chước Tử, bọn họ bảo đi là đi luôn kìa, còn chưa có thanh toán tiền trọ.”

    Chước Tử mở to mắt, bật dậy tung chăn, ra ngoài phòng thì thấy Yêu Bát cùng Thiển Thiển trên quyển trục bay vèo lên trời. Nàng ôm tim đau đớn, ngồi phịch xuống đất, đập tường tức giận: “Chết tiệt! Hai cái tên bá vương này! Tuyệt giao!”

    Mười ngày cho ăn cho uống lại còn phá hỏng mấy bộ bàn ghế nữa, tận mười hai cái đấy. Định chạy vào phòng xem bọn họ có để tiền nong lưu lại không thì thấy một nam tử bộ dáng nho nhã đang hấp tập chạy về phía cầu thang, leo được vài bậc thì lại trượt ngã lăn xuống, mặt mũi bầm dập đến tội. Vừa thấy Chước Tử, nước mắt đã vòng quanh, chạy lên nắm tay nàng: “Chước Tử, ta về rồi đây!”

    Chước Tử mờ mịt, này này, đây là ai thế hả?
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 43: Một mớ tiểu tam, tiểu tứ lộn xộn
    Chước Tử đang muốn lùi lại thì bị hắn vươn tay tóm lấy, nếu là cô nương người phàm chắc đã bị hắn nắm trật khớp xương rồi. Nàng nhe răng trừng mắt: “Không buông ra là ta đánh ngươi thành nước luôn!”

    Thư Sinh thấy động chạy ra thấy cảnh này liền giậm chân nhảy lên, nhưng lại thấy kẻ kia khóc òa lên: “Chước Tử, nàng không nhận ra ta sao? Chúng ta còn từng cùng uống rượu cùng ăn cơm mà.”

    Cái gì? Cùng nhau? Thư Sinh nhíu mày, tiến về phía trước thì lại thấy kẻ kia phun ra một câu: “Nàng còn hát cho ta nghe nữa đấy!”

    “…”, tim Thư Sinh khẽ xiết một cái, gọi thân mật đã đành, còn ăn uống cùng nhau lại còn hát cho nhau nghe nữa hả? Không vui đâu nhé! Hắn còn chưa được nghe Chước Tử hát bao giờ đấy!

    Chước Tử nhìn hắn một lúc lâu, từ khuôn mặt cười cười: “Vị công tử này…”, lập tức biến thành mặt than: “Có tin ta đập một trận không hả?”

    Học trò kia vẫn tiếp tục ỉ ôi: “Ta không biết làm sao lại về đây, rõ ràng ta đang cưỡi lừa nhỏ đến nhà cậu ta, đi được nửa đường thì gặp sơn tặc, trúng một đao, kết quả vừa nhắm mắt lại, chân run lên, mở mắt lại thấy đang đứng trước cửa khách điếm, hu hu, đáng sợ quá mà.”

    Chước Tử hít thật sâu, nghiêng đầu nhìn Thư Sinh đối diện, trong lòng lập tức thông suốt: hẳn là bị thần kinh rồi…

    Thư Sinh túm lấy cổ tay tên kia, nhàn nhạt cười: “Nam nữ thụ thụ bất thân.”

    Học trò kia đau điếng người nhưng vẫn không buông tay. Bộ mặt tuấn tú nhăn nhó, đau đến mức ngũ quan dồn lại một chỗ y như hạt đậu vậy, chàng ta cắn răng nói: “Ta… không thể buông tay… Nếu có thể sống lại một lần này… ta phải cưới Chước Tử trước… rồi mới lên đường tìm công danh.”

    “Rắc!”

    Chước Tử chớp mắt mấy cái, hình như nàng… nghe thấy tiếng xương cốt bị bẻ gãy?

    “Á…”, học trò kia không muốn buông tay cũng không được, bị bẻ gãy xương mà còn nắm được tay Chước Tử thì hắn là yêu quái chứ chẳng phải người phàm. Đau quá ngồi phịch xuống đất, giọng run run: “Chước Tử, nàng đã đồng ý hứa gả cho ta, sao lại đổi ý chứ?”

    Chước Tử bị hù vội chạy đến bên Thư Sinh bày tỏ trong sạch, hắn có muốn chết thì cũng đừng có kéo nàng theo chứ, sức mạnh của Thư Sinh cho dù có ngàn cái mạng cũng chả địch nổi! Nàng chỉ theo mình Thư Sinh thôi, tuyệt đối không làm cái trò lừa trên dối dưới này đâu! Nàng nghiêm trọng nhìn Thư Sinh, lắc nguây nguẩy: “Chưởng quầy, ta không biết hắn đâu.”

    Thư Sinh gật đầu, quan sát học trò kia, nhếch miệng cười: “Thế thì ta phải tiễn hẵn rồi.”

    Chước Tử nuốt ực, cái chữ “tiễn” ấy mà, hẳn là thâm ý khác.

    Học trò kia biến sắc, xua tay: “Đợi đã! Sở chưởng quầy làm ơn bình tĩnh đã!”

    Nói xong bới bới túi tìm bạc, hào hứng đem số bạc còn lại đặt lên bàn: “Cho ta ở lại phòng chữ Thiên nửa tháng…”

    Chước Tử nhìn chằm chằm túi bạc kia, theo phản xạ định giơ tay ra nhưng thấy Thư Sinh liếc mắt nhìn nàng, lại còn “hèm” một cái, kéo dài giọng ra, nàng liền lập tức vỗ ngực nói: “Khách điếm chúng tôi đã đủ phòng rồi!”

    Học trò kia thấy Thư Sinh định nhấc chân, nhịn đau nói: “Trả thêm cho nửa tháng cơm ngon rượu ngon nữa, con lừa của ta cũng cần loại cỏ tươi thượng hàng nữa, còn có… Nếu không thì cho ta thêm hai phòng nữa, trái phải đều có cho nó yên tĩnh!”

    Chước Tử dao động, muốn bước lên trước lắm rồi nhưng bị Thư Sinh tóm lấy, đau đầu nhức óc quá đi, cứ thế sẽ bị người ta bán đi lúc nào không hay đấy, đồ ngốc Chước Tử này.

    Chước Tử ủy khuất nhìn hắn: “Chưởng quầy à… Bạc đấy, quá trời bạc trắng luôn kìa, sáng chói mắt luôn nhé.”

    Thư Sinh nghiến răng: “Chước Tử, người này lai lịch không rõ ràng, lại cứ điên điên khùng khùng, nàng muốn cho một kẻ nguy hiểm thế này ở lại khách điếm sao, hơn nữa, hắn ta…”

    Học trò kia vung tay vỗ ngực bùm bụp: “Chước Tử, ta bao toàn bộ khách điếm này.”

    Chước Tử lập tức nhào lấy ôm chặt túi bạc, mắt híp như hạt đậu: “Thành giao!”

    Thư Sinh ôm trán.

    Khi hắn nói chuyện ngay cả Nguyên Thủy Thiên Tôn và Nữ Oa, mấy nhân vật trâu bò còn không dám chống lại, thế mà không những bị một người trần chen ngang lại còn mua chuộc Chước Tử, mà vế sau mới là trọng điểm.

    Học trò kia vô cùng đắc ý, sảng khoái như ngày hè rực nắng, nhưng không nghĩ tới lại bị Thư Sinh lườm cháy cổ, bị ánh mắt sắc như dao dọa đến ngã lăn ra… Má ơi… Lạnh lùng quá mà…

    Quay về quầy tiền, lục tục đón thêm mấy người khách, chờ mọi người yên vị dùng bữa, Chước Tử mới cúi người tìm tìm mấy ngăn tủ, Thư Sinh khom lưng nhẹ nhàng hỏi: “Nàng tìm cái gì vậy?”

    “À, ta nhớ có Thiết Đả rượu ở đây, sao giờ tìm không thấy tăm hơi nữa.”

    “Nàng tìm Thiết Đả rượu làm gì?”

    Chước Tử dừng tay quay sang nhìn hắn, hậm hực: “Còn không phải tại chàng chân tay thô bẻ gãy xương tay người ta à? Khách quý đấy, phải hầu hạ cho tốt chứ.”

    Thư Sinh hít sâu, thở ra từ từ. Lặp đi lặp lại như thế… Cho đến lúc Chước Tử tìm xong đứng dậy đi lên lầu, hắn vẫn ngồi đấy lẳng lặng nghĩ… Hắn phải cho Chước Tử biết thế nào gọi là chân tay thô thiển, mà địa điểm, đương nhiên là ở trên giường rồi…

    Nhưng mà, tên học trò kia rốt cuộc là ai?

    Nhíu mày suy tư, trên đời này lại có kẻ hắn nhìn không ra chân thân. Nếu thực sự là người trần thì làm thế nào để hắn quen được Chước Tử? Huống hồ… học trò kia gọi hắn Sở chưởng quầy, ở nhân gian đúng là hắn dùng họ Sở, vậy không có chuyện trước khi đến khách điếm này hắn từng gặp qua học trò kia. Nhưng nếu là sau này mới gặp, thì tại sao hắn không nhớ chút gì cả?

    Trong lòng trăm mối tơ vò không cách gỡ bỏ, cả ngàn vạn năm nay chuyện gì hắn cũng nhớ rõ mồn một, sao lại không nhớ được chuyện trong mấy tháng này chứ?

    Hắn nhìn một lượt khách điếm, nơi này… thực sự có chút kỳ lạ, nếu không sao có quá nhiều kẻ kỳ quái đến đâu, Chước Tử cũng từng nói trước giờ chưa hề có chuyện như thế. Nhưng hắn vẫn không điều tra ra được. Ai da, mấy chuyện xảy ra bên người Chước Tử toàn chuyện không thể giải thích được, Thư Sinh đúc kết một điều – nữ nhân của hắn ấy mà, cũng không phải dạng vừa đâu!
    Chước Tử chỉnh lại xương cổ tay cho học trò kia xong thì bôi dược rồi dùng vải và mấy tấm ván gỗ buộc cố định lại, thấy hắn kêu cha gọi mẹ vì đau, liền mỉa mai: “Xin lỗi nhé, tại chưởng quầy nhà ta có hơi nặng tay.”

    Cái này là hơi hả, học trò nọ oán thầm. Đợi nàng băng bó xong, cố mạnh mẽ cười: “Chước Tử à, có phài nàng cũng nghĩ ta toàn nói những điều dối trá không?”

    Chước Tử gật đầu tắp lự: “Đúng thế.”

    Học trò nức nở: “Ta thực sự không nói dối mà, những gì ta nói đều là sự thật. Ta cưỡi la đi tìm cậu, kết quả chạm trán thổ phỉ, ngay lúc chúng muốn giết ta thì ta trở lại nơi này. Trước kia ta cũng ở lại đây nửa tháng mà.”

    Chước Tử gượng cười hai tiếng, bê thuốc đi: “Khách quan à, để ta đi tìm đại phu cho người.”

    “Ta không bị thần kinh đâu!”

    “Rồi, rồi… Ngài chờ chút, đại phu sẽ tới ngay thôi.”

    “…”

    Chước Tử lui ra ngoài, vì bạc, làm trâu ngựa cho học trò này cũng được. Nhưng Thư Sinh có vẻ không vui lắm, nàng xoa xoa cằm, được rồi, sau này dành thời gian dỗ dành hắn chút vậy.

    Xuống dưới lầu, Chước Tử ra giếng rửa tay. Tháng mười tiết trời đang dần chuyển từ nóng sang lạnh, nhìn hoa trong hậu viện có chút héo úa, nhất là Bà Bà, đang phờ phạc bò trên tường xem bọn Tân Nương chơi mạt chược. Chỉ có Bách Thụ ca là vui vẻ, vận may tốt nhất, thắng được cả túi bạc rồi.

    Chước Tử cũng thích chơi bài nhưng kỹ năng quá kém, căn bản chỉ toàn thua bị lột sạch tiền, nên nàng thường thường đứng xem náo nhiệt thôi. Kéo gàu lên, nước giếng vẫn man mát, không hề lạnh lẽo.

    Đỗ Quyên hỏi: “Lão Đại, lại có kẻ kỳ lạ đến khách điếm à?”

    Chước Tử gật đầu còn cười híp mắt: “Nhưng đem đến thật nhiều bạc nha!”

    Mọi người liếc xéo nàng… Lão Đại nhà mình ngốc khờ quá mà, Thư Sinh lại phải vất vả rồi!

    Hồ Lô mập nói: “Lão Đại, ngày kia là sinh thần của Yêu Vương, cô chuẩn bị lễ nạp chu đáo chưa đấy?”

    Chước Tử vỗ đầu: “Xém thì quên.”

    “Năm nay là năm đầu tiên Tân Yêu Vương tiếp quản, Lão Đại phải chuẩn bị đồ lễ cẩn thận đấy, nếu không bị ghi tên trong Yêu Sách thì bị phỉ nhổ cả đời không ngóc đầu lên được đâu…”

    Chước Từ hầm hừ: “Nhắc đến lại thấy bực mình. Năm nay ta bị Ma Giới nhòm ngò bắt đi nấu canh tẩm bổ, Lão Yêu Vương chẳng thèm lên tiếng, hắn…”

    Còn chưa nói xong đã bị Thu Cúc bịt miệng, trừng mắt: “Ngươi muốn chết hả, dám công khai nói xấu Lão Yêu Vương như thế?”

    Chước Tử ngoan ngoãn gật đầu, hạ giọng: “Thế ta tìm chỗ kín nói tiếp.”
    Mọi người đỡ trán, yếu ớt xua tay: “Lão Đại, cô mau chóng gả đi đi, chúng ta nguyện ý tặng tám trăm tám mươi tám rương đồ cưới nhé.”

    Chước Tử hân hoan nói: “Được thôi!”

    Mọi người trợn tròn mắt, Lão Đại, trọng điểm không phải là đồ cưới đâu, trọng điểm rõ ràng là “Cô nhanh chóng tìm nơi gả đi đi, đừng để vì trí thông minh thấp đến đáng thương của cô làm liên lụy đến yêu trong hậu viện bọn tôi, cô đi mà gieo tai họa cho Thư Sinh ấy”. Nhìn nàng nhảy nhót sung sướng bỏ đi, Diêu Tiễn sờ cẳm: “Vừa rồi ta không có nói tặng đồ cưới đâu nhé!”

    “Cũng không phải ta!”

    “Càng không phải ta!”

    Bà Bà giơ tay: “Đệ nghe thấy này, nói to nhất chính là Bách Thụ ca!”

    Bách Thụ: “Bà Bà!”

    Tân Nương giơ chân đạp thẳng: “Này thì, biến cho nhanh!”

    “…”

    Chước Tử chạy ra quầy trước cửa, kéo Thư Sinh đang gảy bàn tính, hí hửng nói: “Thư Sinh đần ơi, chúng ta thành thân được không?”

    Thư Sinh chớp mắt mấy cái, lập tức gật đầu: “Được thôi! Thành vợ chồng rồi không lo mấy tên tiểu tam, tiểu tứ mon men đến.”

    Chước Tử hoàn toàn chìm đắm trong tám trăm tám mươi trám rương đồ cưới nên tự động bỏ ngoài tai mấy từ tiểu tam tiểu tứ, lại hỏi: “Chưởng quầy à, Tân Yêu Vương lên ngôi, hôm nay là sinh thần của hắn, bọn ta phải đến Yêu Giới chúc mừng. Chàng ở lại trông coi khách điếm cẩn thận nhé.”

    “Ta cũng đi mà.”

    “Không được đâu, chàng đi thì ai trông khách điếm chứ? Ngoan ngoãn trông nhà với Đại Hoàng đi.”

    “Gâu!”

    Thư Sinh liếc mắt nhìn Đại Hoàng đang thè lưỡi ve vẩy cái đuôi liên tục kia, có cảm giác bị thê tử vứt bỏ, đau lòng quá đi! Còn chưa kịp nguôi ngoai lại thấy Chước Tử vì tên học trò đang đi xuống lầu kia vứt bỏ mình tiếp, càng… chua xót vô cùng…

    Còn đang suy xét xem dùng đao hay dùng búa, chợt Thư Sinh nhíu mày: “Ra đây!”

    Nói xong thì trước mắt hiện lên hai người, là hai kẻ tôn giả lần trước đến tìm Thư Sinh. Thư Sinh cười hỏi: “Các ngươi trốn đi chơi hả?”

    Hai kẻ đó đen mặt, ngài nghĩ ngài với chúng tôi giống nhau chắc! Một kẻ dâng tấm thiệp mời bằng vàng thật chói mắt lên: “Chúng thần đến chuyển thiệp mời!”

    Thư Sinh không thèm xem: “Không đi đâu hết!”

    Kẻ kia nói: “Ta đã bảo Lão Đại không thích đi đâu mà, Lão Đại lười biếng có số có má rồi, đây lại là chuyện của Yêu Giới, chẳng có chút liên quan, còn không bằng về nhà trồng hoa.”

    Thư Sinh dựng thẳng lỗ tai: “Đây là… Yêu Giới mang đến?”

    “Nghe nói là sinh thần của Tân Yêu Vương.”

    Thư Sinh liền mở thiệp ra đọc, híp mắt cười nói: “Được rồi, trả lời hắn, ta nhất định sẽ đi.”

    Đem theo thê tử đi cùng, cũng là cho thê tử chút mặt mũi với lại nhân tiện thể hiện tình cảm phu thê ân ái nữa chứ.

    Hai tôn giả liếc mắt nhìn nhau, lại nhìn sang nụ cười hòa nhã dễ gần của hắn, cẩn thận hỏi lại: “Lão Đại, gần đây dược tiên có chút nhàn rỗi, ngài có rảnh đi xem chút đi.”

    Thư Sinh nhếch miệng: “Ta không có bệnh! Không tiễn!”
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 44: Từng bước cầu thân
    Đến đêm đóng cửa cẩn thận, Thư Sinh vui vẻ đến bên giường. Chước Tử đang chuẩn bị đi ngủ, vừa chui vào chăn, thấy Thư Sinh cũng lên nằm thì nhắc nhở: “Thư Sinh ngốc, tắt đèn đi, sáng thế ngủ sao được.”

    Thư Sinh nhìn xuống dưới, chống tay nhìn nàng: ‘Chước Tử, trước khi ngủ vận động một chút đi!”

    Chước Tử xua tay: “Sáng sớm mai phải đến Yêu Giới chúc mừng sinh thần của Yêu Vương, đừng ép ta nữa mà.”

    “Chước Tử, nàng không muốn hôn hôn sao?”


    “Không cần, ta muốn đi ngủ, chỉ được ngủ bốn canh giờ nữa là phải dậy rồi. Chàng lật qua lật lại ta cũng mất một canh giờ, thế nên tuyệt đối không cần.”

    “Hự…”, Thư Sinh thất vọng lật xuống, đắp chăn cho nàng, cẩn thận dém chăn: “Nàng ngủ đi.”

    Ngón tay quơ qua một cái, gió thổi tắt nến, ánh sáng tắt lịm, trong phòng tối đen. Chước Tử thỏa mãn đang tính ngủ lại thấy Thư Sinh nói: “Mai ta cũng đi Yêu Giới với nàng.”

    Chước Tử chui vào ngực hắn, tìm vị trí thoải mái nằm, lẩm bẩm: “Tuy chàng lợi hại nhưng cũng không thể hoành hành ngang ngược được, ta còn muốn tồn tại ở Yêu Giới.”

    Thư Sinh hơi nhíu mày, suy tư… Hắn hoành hành ngang ngược khi nào vậy?

    Chước Tử nằm trong lòng Thư Sinh xoay qua xoay lại, hết ngực đến trên người, đủ các tư thế, cố tìm nơi vị trí tốt nhất. Ghé lên cơ ngực rắn chắc, nàng có thể thay gối đầu luôn.

    Thư Sinh ngủ thì bị Chước Tử cọ tới cọ lui đánh thức, cả đêm chịu tra tấn như thế… Cọ thế này có khác gì sờ soạng khắp người đâu cơ chứ? Hắn bỗng nghĩ đến cảnh tượng “Sừng sững không gục” của ngày hôm qua… Đang yên tĩnh nghĩ suy, chợt thấy có kẻ nhảy qua cửa sổ vào phòng.

    Hắn giật mình, tách một nửa linh hồn đến trước cửa sổ. Bà Bà đang ghé vào cửa sổ cùng Hồ Lô mập thấy Thư Sinh thì nuốt cái ực: “Đại nhân bỏ qua đi, chúng ta không phải tới nhìn lén đâu, chỉ là đến giờ rồi, còn phải đi mừng sinh thần Yêu Vương nữa, Chước Tử đã tỉnh chưa?”

    Thư Sinh cười khẽ: “Chước Tử vẫn ngủ, để nàng ngủ thêm một lát, ta chờ rồi đưa nàng đi, các ngươi cứ đi trước đi.”

    Hồ Lô mập hiểu ý lập tức, vốn tin tưởng tuyệt đối Thư Sinh nên lũ yêu vui vẻ bỏ lại Chước Tử, phủi mông lên đường.

    Chước Tử không hay biết về tình hình hiện tại, vẫn say giấc nồng, đến lúc tỉnh lại thì thấy trời đã sáng bảnh mắt. Nàng dụi dụi, ngáp một cái: “Sao bọn Tân Nương không đến gọi ta nhỉ, đã trễ thế này rồi?”

    Thư Sinh giơ tay vuốt ve ngọn tóc dài vừa mềm vừa đen nhánh của nàng: “Ta bảo sẽ chờ nàng nên lúc họ đến gọi nàng, trời lại đang tối, ta bảo họ đi trước rồi.”

    Chước Tử la lên, nhảy dựng lên, trừng mắt: “Thư Sinh ngốc, chàng nói cái gì thế? Chàng, chàng bảo bọn họ đi trước? Không phải, chính xác thì bọn họ đi thật rồi hả?”

    Thư Sinh vội vàng kéo nàng lại trấn an, hôn lên trán nàng một cái: “Đừng hoảng hốt thế!”

    Chước Tử khẩn trương, nức nở: “Đương nhiên chàng không hoảng sợ rồi! Sinh thần Yêu Vương mà tiểu yêu như ta lại đi muộn, chắc chắn sẽ bị đuổi cùng giết tận mất thôi!”

    Thư Sinh nâng mặt nàng lên, thành thật nói: “Nàng là thê tử của ta, ai dám truy sát nàng chứ?”

    Chước Tử nổi giận: “Nhưng đã hẹn cùng đi với bọn Hồ Lô mập rồi.”

    Thư Sinh khựng lại, bấy giờ mới thông suốt. Hắn đau lòng nàng phải dậy sớm là một chuyện nhưng việc Chước Tử đã hẹn trước với người khác lại là chuyện khác, hắn làm thế này khiến Chước Tử thành kẻ thất hứa. Hắn vội hôn lên đôi mắt đẫm lệ của nàng: “Sau khi về ta sẽ giải thích với bọn họ, đừng giận nữa mà. Mau rửa mặt chải đầu rồi ta đưa nàng đi.”

    Lúc này Chước Tử mới vui vẻ đứng dậy, hỏi: “Chàng ôm ta đằng vân thì nhanh hơn đấy.”

    “Không cần, có biện pháp nhanh hơn.”

    Chước Tử càng thấy yên tâm hơn, đi rửa mặt sạch sẽ xong mang theo lễ vật đến gặp Thư Sinh đang chờ ở hành lang. Nàng cố ý nhìn xem cửa phòng tên học trò kia đã mở hay chưa, nói: “Sau khi trở về, chàng phải đem nước đến cho khách phòng chữ Thiên đấy.”
    Thư Sinh nhếch miệng: “Ta chỉ múc nước cho một mình nàng thôi”.

    Chước Tử chỉ tiếc rèn sắt không kịp, thật là chả có chút ý thức bảo vệ khách điếm gì cả. Thư Sinh nắm tay nàng nhảy lên nóc nhà, nàng chào hỏi từng con thú một: “Chào Tỳ Hưu, chào Thao Thiết, chào Hống nhé.”

    Ngẩng đầu nhìn mặt trời chói chang trên trời, nàng vô cùng đau lòng, thực sự quá muộn rồi mà. Tuy tiểu yêu như bọn họ vốn dĩ cũng không thể qua cửa lớn, chỉ có thể tặng lễ vật bên ngoài cửa nhỏ rồi chờ khách khứa trong đó ăn uống xong xuôi, tàn cuộc thì mới được về. Nói tóm gọn là, phải ở đấy ngồi ôm bụng đói nguyên ngày luôn.

    Nàng yếu ớt dựa vào Thư Sinh: “Chưởng quầy, chắc phải đi mua hai cái bánh bao đem theo, chứ phải chờ ở bên ngoài cả ngày đấy.”
    Thư Sinh cười nói: “Không cần đâu, sẽ có thịt cá mà.”

    Chước Tử khó khăn nuốt nước miếng, bỗng ngửi thấy khí tức kỳ lạ, nàng khịt khịt mũi, nhưng không muốn đứng dậy. Thư Sinh híp mắt nhàn nhạt cười: “Lại đây nào.”

    Nàng đưa tay che ánh nắng chói chang rọi vào mắt, nhìn kỹ, thấy một thân ảnh màu xanh dài ngoằng, xem chút té ngã, lắp bắp: “Thư, Thư Sinh ngốc, là Thanh Long à?”

    Thư Sinh gật đầu, ôm thắt lưng nàng: “Đương nhiên, Thanh Long nhanh hơn gió nhiều, lâu không cưỡi nó rồi, giờ dẫn ra đi dạo thôi.”

    Chước Tử sợ run kinh người, đường đường là Thanh Long mà coi như sủng vật cũng được hả?

    Cửa lớn Yêu Giới, lũ yêu lục tục kéo nhau vào. Đương nhiên việc này cũng không liên quan đến bọn Tân Nương.

    Tân Nương thử dò khí tức của Chước Tử nhưng không tấy, liền chọc chọc cái bụng béo của Hồ Lô: “Đều tại ngươi đấy, không chịu đập cửa mạnh vào, Lão Đại chắc ngủ quên xừ rồi, có khi còn lạc đường cũng nên.”

    Hồ Lô mập cự nự: “Ta đã chuyển lời tới Thư Sinh rồi mà, là ai hô hào muốn đi cùng Thư Sinh hả?”

    Tân Nương vung tay lên: “Bà Bà!”

    Bà Bà trừng mắt: “Ta không có…”, thấy sắc mặt “còn dám nói nữa ta xử luôn” của nàng ta, cậu ta nghẹn ngào, cúi đầu: “Oa oa oa, là ta nói.”

    Lũ yêu lập tức liếc mắt nhìn cậu chàng, mầm non tốt như vậy lại đành phải chịu đựng khuất phục dưới uy phong… Đang cảm thán thì thấy có tiếng la ó phía sau, quay lại nhìn, cũng lập tức hét lên.

    Thanh Long đạp mây trên bầu trời xanh ngắt, từ xa bay lại, tốc độ phá gió lao đến. Che kín cả mặt trời, tỏa bóng cả một vùng, gió áo ào như bão, mọi người vừa ôm đầu vừa chiêm ngưỡng.

    Chờ Thanh Long hạ xuống cửa lớn của Yêu Giới, ngàn vạn tiểu yêu đang chờ đợi thở dài: “Ngon lành quá mà.”

    Bà Bà vò đầu: “Sao đệ thấy ai như Lão Đại đang ngồi ở trên thế kia nhở?”

    Tân Nương vung tay bạt đầu cậu chàng một cái: “Mắt kém thế đấy, đi pha trà mà uống đi.”

    Bà Bà nheo nheo mắt, thực sự rất giống Lão Đại mà, còn người mặc áo xám đi bên cạnh, không phải Thư Sinh sao?

    Tốc độ của Thanh Long quá nhanh khiến Chước Tử không mở mắt ra được. Vừa định mở miệng thì gió thổi phùng má, nói không nên lời. Thư Sinh liền dùng linh lực tạo kết giới, bao lấy hai người, chắn gió tạt vào. Thư Sinh giữ lấy cái đầu đang không ngừng chui rúc của Chước Tử, nói: “Chước Tử, sao thế? Hết gió rồi mà.”

    Chước Tử ngẩng đầu nức nở: “Tóc bị thổi bù xù này, thành tổ quạ mất rồi, sẽ bị người ta chê cười mất thôi.”

    Thư Sinh bật cười, đưa tay sờ sở: “Vuốt mấy cái là được mà.”

    “Hả?”, nàng vội sờ sờ đầu, kiểm tra búi tóc và cây trâm hoa thược dược, thấy vẫn còn nguyên mới yên tâm để Thư Sinh tiếp tục vuốt, nàng hừ khẽ một tiếng rồi hỏi: “Sao còn chưa tới cửa lớn của Yêu Giới nữa?”

    “Hình như vừa phóng qua rồi.”

    Chước Tử đơ người, chỉ tại cái râu quá lớn, khiến nàng không nhìn được phong cảnh bên dưới: “Phóng qua rồi hả? Không thể nào, sao không có thị vệ kiểm tra thiếp mời chứ?”

    Thư Sinh cười: “Thanh Long là hiện thân tốt nhất rồi mà. Yên tâm đi, nghe nói đồ ăn Yêu Giới cũng không tệ, để ta đưa nàng đến điện ăn nhé.”

    “…”, Chước Tử run rẩy: “Chưởng quầy à, có thể hạ thấp giọng được không? Đừng khoa trương ngay trước mặt bàn dân thiên hạ thế chứ?”

    Thư Sinh xoa cằm, tỏ vẻ đã hiểu: “Vậy để bảo Yêu Vương bố trí phòng riêng cũng được.”

    “…”, Chước Tử quyết định im lặng không nói tiếp nữa, lẳng lặng đi theo Thư Sinh, nàng giật tay áo hắn: “Có thể làm màu cũng được nhưng đừng để tổn hao nguyên khí như lần bị Phượng Hoàng truy đuổi là được, nếu có khả năng, phải làm sao mà bắt nạt khiến cho người khác phản công không được ấy.”

    Thư Sinh giật mình, bật cười, gật đầu: “Được rồi!”

    Chước Tử yên tâm thả lỏng, ôm tay nghiêng đầu nhìn hắn, tướng mạo tuấn tú của Thư Sinh tuy không phải đến mức quá lớn nhưng lại chẳng ai có thể so sánh với hắn. Nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc, khi rời tay ra, nàng liền nói: “Thư Sinh, gặp được chàng thật tốt.”

    Trong lòng Thư Sinh khẽ động, bỗng nhớ tới Chước Tử trước kia, khi ác điểu mổ cây thược dược, hắn đuổi ác điểu đi, muốn nhổ nàng lên mang về trồng ở hậu viện. Nàng cũng từng nói, gặp được chàng thật tốt. Hắn vuốt gò má nàng, không phải là nàng may mắn mới gặp được hắn, là hắn được gặp nàng, không uổng một kiếp sống.

    “Chước Tử… chúng ta thành thân đi!”

    Tuy thành thân cũng không quan trọng lắm, cũng không thể trói buộc được hắn, nhưng hắn muốn lấy danh nghĩa phu thê sống cùng với nàng cả một đời. Mắt Chước Tử sáng rực, nhẹ nhàng gật đầu: “Được thôi!”

    Thư Sinh vô cùng thoải mái, khẽ ôm nàng vào lòng, còn không để nàng mở miệng, tự động tự giác chân thành nói: “Ta sẽ cùng nàng bảo vệ khách điếm.”

    Chước Tử lại càng vui vẻ hơn, lảnh lót trả lời: “Được quá đi!”

    Cầu thân thành công, tâm trạng Thư Sinh bồng bềnh như trên mây xanh, cứ lôi lôi kéo kéo bàn tay nhỏ bé của nàng mãi cho đến đại điện Yêu Giới, Thanh Long đứng lại, kéo một loạt người đến hóng chuyện. Thong thả đi từng bước xuống, thấy bàn tay đang nắm chặt tay hắn có chút mồ hôi, hắn nghiêng đầu qua bật cười: “Không phải lo lắng!”

    Chước Tử gật đầu, vừa mới ngẩng lên đã thấy chúng yêu vây chặt mười trượng chen lấn ngó xem, ai ai cũng mang đầy vàng bạc trên người, bên trái là Cửu Vỹ Hồ yêu mị nhất thiên hạ, bên phải là Xà Vương pháp lực cao cường, toàn những yêu thú tiếng tăm vang dội trong Yêu Giới, yêu lực thuộc vào hàng ngũ mà cỏ yêu vớ vẩn như nàng không thể so sánh. Nhìn nàng như muốn ăn tươi muốt sống, chân mềm oặt ra.

    Thư Sinh bình tĩnh, nắm tay nàng nói: “Nếu mệt thì dựa vào ta đi.”

    Trước mặt những đại yêu quái mà còn kiêu ngạo được kìa, chân Chước Tử càng nhũn ra…

    Một lát sau, có người, à không, có một yêu quái tiến đến. Là Cửu Vỹ Hồ khuynh quốc khuynh thành đung đưa bước lại gần, hạ giọng nũng nịu: “Bái kiến Đế Quân!”
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 45: Lời tiên đoán cho ngày mồng một tháng mười một
    Cửu Vỹ Hồ là hoa khôi của Yêu Giới, với nụ cười khuynh thành, chỉ cần cười một cái là nghiêng nước nghiêng thành. Từng có người nói, Cửu Vỹ Hồ quay đầu nhìn, nhu tình hết chỗ nói, khiến người ta không thể không bị hấp dẫn. Giờ ý cười như hoa đào nở rộ trên mặt thế này làm Chước Tử cũng xuân tâm rạo rực một chút. Nhưng bình tâm lại mới phát hiện, đây là đang cười với Thư Sinh mà! Nghe đồn Cửu Vỹ Hồ đẹp như thế nên vì hòa bình của lục giới phải hạn chế cười. Thế mà lại toe toét với Thư Sinh, cười đến mê hoặc lòng người, đến cả người xung quanh không liên quan cũng nhốn nháo cả lên.

    Chước Tử nắm chặt tay, nếu Thư Sinh bị sắc dụ, nàng lập tức bỏ hắn luôn!

    Cửu Vỹ Hồ cúi mình làm lễ chào hỏi, vừa uyển chuyển vừa đáng yêu cười nói: “Không ngờ có thể hạnh ngộ Đế Quân ở đây, đúng là có duyên quá!”

    Lúm đồng tiền ẩn hiện như hoa, tâm tư Chước Tử lại rục rịch, nhưng trong lòng thấy ngứa ngáy, làm ơn đừng cười nữa mà! Nàng sợ Thư Sinh sẽ bị lung lay mất!

    Thư Sinh cười cười: “Phu nhân ta là người của Yêu Giới, nàng muốn đến góp vui nên ta đi cùng thôi.”

    Hai chữ “phu nhân” thoát ra, mọi người lập tức nhìn lại người bên cạnh hắn, mới phát hiện bọn họ đang nắm tay nhau. Ai cũng ngạc nhiên, hoa yêu này từ đâu ra thế? Cũng thanh tú, xinh đẹp nhưng sao so được với Cửu Vỹ Hồ chứ. Vậy mà Đế Quân đại nhân còn không thèm liếc mắt đến, kẻ lười biếng có tiếng như hắn thế mà lại theo tiểu hoa yêu này đi dự tiệc, có vẻ như, là phu nhân chính thất hàng thật giá thật rồi.

    Từng cặp mắt soi xét sắc lẹm phóng tới, Chước Tử áp lực nặng tựa ngàn cân… Thấy ánh mắt ghen tỵ xen lẫn căm hận của Cửu Vỹ cô nương, nàng rất muốn ưỡn ngực ngẩng cao đầu nhưng nhìn lên thấy Yêu Vương cùng chúng yêu thì chân lại nhũn cả ra. Thư Sinh nghiêng đầu ngó nàng, cười nói: “Mệt à? Vậy chúng ta vào ngồi nghỉ đi.”

    Chước Tử khó khăn gật đầu, phía trước lập tức rẽ lối nhường đường, nàng cầm tay Thư Sinh nghênh đón mọi ánh mắt rời đi, cảm tưởng như sắp không thở nổi, trong lòng bỗng có dự cảm, ngày mai nhất định nàng sẽ thành tin tức nóng sốt nhất trong Yêu Giới.

    Yêu Vương mời bọn họ lên trên, Thư Sinh chọn chỗ khuất ngồi xuống. Hắn muốn tìm chỗ cho Chước Tử nhà hắn ăn uống nhưng vẫn không yên ổn. Chắc phải kiếm chỗ nào khuất mắt một chút.

    Vừa mới ngồi xuống, yến hội liền bắt đầu, Yêu Vương đem rượu ra mời. Chước Tử thấy vậy, nghĩ đến tửu lượng của Thư Sinh thì sao uống được, liền lấy hết can đảm đứng dậy, đưa tay ra cản: “Cái này… Chàng, chàng ấy không uống được rượu, để ta, ta thay chàng ấy uống!”

    Nhìn Yêu Vương khựng lại, Chước Tử thầm than không ổn rồi, dám cản trở người đứng đầu một giới kính rượu, chính là tự tìm đường lao vào chỗ chết mà… xong đời…

    Nhưng lúc sau lại thấy Yêu Vương nói: “Được thôi! Mời!”

    Chước Tử định uống thì Thư Sinh vội cản nàng, nhàn nhạt cười: “Tửu lượng của nàng cũng không tốt, đừng uống.” rồi quay sang Yêu Vương nói: “Hai người chúng ta đều không uống được rượu, Yêu Vương… ngươi thực sự muốn ta uống à?”

    Yêu Vương nhớ lại năm đó hắn say rượu trói gô Long Thái Tử, lại đánh chúng tiên một trận nhừ tử, đành nuốt nước bọt, đang định thu về thì Chước Tử vội nói: “Sao chàng lại từ chối ý tốt của Yêu Vương đại nhân chứ, uống một chén không say được đâu.”

    Nói xong ngửa đầu uống một hơi, mắt hơi lóe sáng, rượu này thực ra cũng không tệ. Thư Sinh bất đắc dĩ nhìn nàng, cho dù không uống cũng đâu có sao, sao phải lo sẽ bị Yêu Vương ghét chứ.

    Chước Tử so đũa đưa hắn, thấy hắn nhìn mình liền chớp mắt: “Thư Sinh ngốc, chàng mau ăn thử cái này đi.”

    Thư Sinh nói: “Lần sau không cần uống thay ta, không uống cũng không sao đâu.”

    Tay Chước Tử khẽ run lên, ỉ ôi: “Thư Sinh ngốc, chàng nói sớm có được không, vừa rồi ta sợ chết đi được, chỉ sợ bị Yêu Vương sút bay thôi ấy.”

    “… Thế sao lại uống?”

    “Tửu lượng của chàng quá kém, không thể uống mà.”

    Thư Sinh bật cười, rõ ràng sợ Yêu Vương bỏ xừ nhưng vẫn vì hắn mà cản lại, hóa ra nàng sợ hắn không uống được rượu. Đúng là Chước Tử khờ của hắn mà, khờ đến mức không thể khờ hơn nữa. Vuốt tóc nàng, không quan tâm đến ánh mắt chúng yêu bàn bên, hắn cười đến dịu dàng: “Nàng mau ăn đi.”

    Chước Tử gật gật đầu, lại nhớ ra một việc: “Bọn Tân Nương vẫn còn ở bên ngoài.”

    Thư Sinh nghĩ rồi cười nói: “Để ta đi gọi bọn họ.”

    “Á, đừng mà.” Chước Tử nhìn khắp nơi, chỗ nào cũng đủ chỗ rồi mà tiệc cũng đã qua một nửa, để phải ăn cơm thừa canh cặn không tốt chút nào, mà kê thêm một bàn thì… Chắc chắn sẽ bị Yêu Vương cho đi tàu bay luôn. Vội kéo hắn lại nói: “Nếu không chàng bảo mọi người cứ về trước đi vậy, không cần nhịn đói chờ bên ngoài đâu.”

    Thư Sinh gật đầu: “Được rồi, nàng cứ ăn trước đi nhé.”

    “Vâng.”

    Thư Sinh đi, Chước Tử liền gắp rau, ăn thấy khá ngon liền gắp vào chén hắn. Ngay lúc nàng đang ăn quên trời đất thì chợt ngửi thấy một mùi thơm, nghiêng đầu ngó qua, lại thấy tim đập thình thịch…

    Cửu Vỹ Hồ đang liếc mắt nhìn nàng, tuy nàng ta thực sự rất đẹp nhưng sao có thể so được với mình, thế mà cái tên tiểu hoa yêu này làm sao lại được một nhân vật lợi hại thế kia chú ý chứ, nàng ta bĩu môi: “Nghe nói hoa yêu thành thạo nhất là mị công*, so với thủ đoạn của hồ yêu còn lợi hại, ta thực sự muốn thảo luận với ngươi một chút.”

    *Mị công: công lực quyến rũ

    Bị Cửu Vỹ Hồ xinh đẹp như hoa áp đến gần, Chước Tử bồng bềnh như trên sông, thực sự cứ chòng chành chòng chành, nàng thật thà nói: “Hồ Ly tỷ nói sai rồi, mị công là của mẫu đơn, không phải thược dược. Tuy chúng ta nhìn qua thì giống nhau, nhưng yêu lực hoàn toàn không tương đồng.”

    “Không phải thế…”, Cửu Vỹ Hồ kiên nhẫn nói lại: “Ý của ta là, ngươi làm sao sắc dụ được Đế Quân, kẻ kém cỏi như ta thực sự muốn học tập ngươi đấy.”

    Chước Tử nhíu mày, theo nàng học cách sắc dụ Thư Sinh á? Còn khuya nha!

    Cửu Vỹ Hồ thấy nàng phùng má, cất tiếng cười nhạo: “Ngươi cứ giấu bài đi, sau này đợi ta chiếm được vị trí chính thất, xem ngươi có thể kiêu ngạo nữa không.”

    Chước Tử nói: “Chàng không phải người như thế.”

    “Cứ chờ đi.”

    Chước Tử đối đầu với kẻ địch mạnh, ý niệm đầu tiên trong đầu nàng là nếu nàng ta dám làm… thì nàng sẽ trói nghiến Thư Sinh lại! Cái cảm giác đề phòng nguy cơ cao này thực khó chịu.

    Lúc Thư Sinh quay lại thấy cái bát vốn rỗng của mình chất đồ ăn cao như núi, lại nhìn ánh mắt đồng cảm của chúng yêu, dạ dày lại quặn đau, không ăn no không có sức chính là thế này hả trời? Hắn ngồi xuống thấy Chước Tử buồn bã dùng bữa, nhỏ giọng hỏi: “Nàng lại uống rượu à?”

    Chước Từ ừ một tiếng, nghe nói rượu có thể giải sầu, có thể thêm can đảm, đợi lá gan nàng lớn rồi nàng sẽ đi đánh Cửu Vỹ một trận, sau đó chặt hết mấy cái đuôi của nàng ta và tuyên bố: “Thư Sinh là của ta! Không cho ngươi tới gần!”. Nhưng mà sau khi uống cả hồ rượu vào bụng, trong bụng cứ nóng rực lên, chẳng còn sức đi đánh Hồ Ly, và đương nhiên là… say rồi.

    Yến hội kết thúc, chúng yêu thấy Thư Sinh ôm một cô nương đi trước, nhảy lên Thanh Long, xé gió bay đi, ai cũng tò mò, tiểu yêu kia rốt cuộc đến đây làm gì?

    Thư Sinh đưa Chước Tử cùng trở lại khách điếm, bọn Tân Nương đang đánh bài sau hậu viện, không phải đứng chờ chực ngó đồ ăn, được về sớm, không có gì hạnh phúc bằng. Lũ yêu nghe thấy động liền úp sấp lên cửa sổ, thấy Thư Sinh ôm Chước Tử đi vào liền hỏi: “Cao thủ, Lão Đại làm sao vậy?”

    “Say rượu”, Thư Sinh bất đắc dĩ nói, hắn vừa đi có một lúc mà nàng hết chén này đến chén khác, trong khi tửu lượng rõ ràng không cao: “Có thể nhờ mấy người đem nước lại đây được không?”

    Đỗ Quyên tụt xuống đi múc nước, đem vào phòng, lũ yêu cũng bỏ cửa sổ, tiếp tục quay lại chơi mạt chược.

    Thư Sinh nhúng khăn vào nước, vắt khô rồi ngồi xuống mép giường, rồi lau mặt lau tay cho nàng.

    Chước Tử đang ngủ say bỗng vung tay nói: “Tránh ra!”

    Thư Sinh khựng lại, nhìn gò má hồng của Chước Tử, thấy nàng tỏ vẻ ủy khuất, ôm gối khóc hu hu vô cùng đau khổ: “Mau tránh ra, không là ta đánh ngươi đấy!”

    Thư Sinh cười khổ, định kê gối đắp chăn cho nàng thì Chước Tử lại nức nở vùng lên: “Không được đụng vào gối của ta, chàng là của ta… Ta không đấu lại ngươi nhưng chàng là của ta… Không được lại đây.”

    “Được rồi, được rồi, thì của nàng mà, không giật, không cướp mà.”, Thư Sinh đành thu tay lại, trong mộng còn nhớ tới cái gối. Hắn nhăn mặt, có thể nào… cái gối đầu lại chen vào tình cảm giữa hai ngươi hả? Thấy nàng cứ ôm chặt cái gối trong ngực không buông, miệng còn nỉ non, ngươi mau cút đi, không cho chạm vào, có sắc dụ cũng không được đâu. Không nhịn được cười, hắn lấy chăn đắp cho nàng, hôn lên gò má nóng rực của nàng một cái. Khi say rượu Chước Tử vẫn đáng yêu quá.

    Thấy có tiếng đập cửa, Thư Sinh ra mở thì thấy Bà Bà đang bê một cái bát: “Thu Cúc tỷ tỷ nói, say rượu phải uống canh giải rượu, để đỡ say.”

    Thư Sinh cười nói: “Tốt quá, thay ta cám ơn cô ấy.”

    Bà Bà đáp lời rồi vui vẻ rời đi. Thư Sinh chưa kịp đóng cửa thì thấy cửa phòng đối diện mở ra, học trò kia đang đi về hướng này. Hắn dừng lại, thân phận của tên này khiến hắn rất tò mò, nhưng thái độ của hắn ta với Chước Tử lại khiến người ta không thoải mái chút nào.

    Học trò kia đi đến trước mặt nói: “Chưởng quầy, có thấy Chước Tử cô nương đâu không?”

    Thư Sinh nói: “Có, nàng đang ngủ trong kia kìa, có chuyện gì không?”

    Học trò kia nhắm mắt, thiếu chút bước hụt: “Ngươi, hai người không phải phu thê, thế mà cô nam quả nữ lại chung một phòng, còn ra thể thống gì chứ?”

    Thư Sinh khẽ nhíu mày: “Vị khách này, còn có chuyện gì nữa không?”

    Nếu hắn bỏ qua thì quá qua loa, tắc trách rồi! Học trò kia đỡ trán, bảo sao lúc trước lờ mờ cảm thấy hai người này có tư tình, hóa ra là thật. Đáng thương thay cho cô nương hắn đem lòng cảm mến, thế mà trong lòng lại có người khác, chưa thành thân lại ở chung một chỗ, trong sạch thế là bị phá hủy hết, hắn thở dài: “Tình cảm ta vốn rất minh bạch, có trăng sáng trên cao làm chứng… Nhưng Chước Tử nếu đã có ý với ngươi thì sao lại còn đối xử tốt với ta chứ?”

    Thư Sinh dỏng tai lên nghe: “Nàng thực sự đối tốt với ngươi à?”

    Học trò khoanh tay cảm thán: “Đúng thế, đem nước cho ta dùng còn phải thử qua độ ấm trước, còn nhớ kỹ thói quen không ăn hành ăn tỏi của ta, trước khi ngủ thì trải chăn đệm, sáng ra quét dọn phòng sạch sẽ. Ban đêm, khi ta đọc sách nàng còn giúp ta thêm dầu để đèn không quá mờ… Ai da, biết tìm đâu một cô nương quan tâm như thế, vậy mà nước chảy vô tình, tiểu sinh khổ sở vô cùng.”

    Thư Sinh cười cười, hóa ra là thế, trong lòng như cởi bỏ được gánh nặng: “Chắc là công tử hiểu lầm rồi, đối với khách Chước Tử luôn chiếu cố hết mình, ngươi cũng là một trong số đó thôi.”

    Học trò ngạc nhiên: “Thật sao?”

    Thư Sinh vui vẻ gật đầu: “Đúng vậy.”

    Học trò thở dài: “Không ngờ ta lại hiểu nhầm thành ý khác…”

    Thư Sinh hỏi lại: “Ngươi mới đến có hai ngày, chuyện này… là trong hai ngày này hả?”

    Hai ngày nay hắn với Chước Tử luôn ở cạnh nhau, nếu Chước Tử lưu lại phòng chữ Thiên quá lâu, sao hắn lại không biết, để làm mấy việc này ít nhất cũng tốn cả canh giờ ấy chứ.

    Học trò nói: “Đã nói bao lần mà các người chả ai tin… Một tháng trước đây ta đã ở trọ nơi này rồi, không phải… Chính xác là vào ngày mồng một tháng mười, ta trọ ở đây một tháng rồi sau đó thì lên kinh đi thi…”

    Thư Sinh khựng lại: “Khoan đã, ngày mồng một tháng mười ngươi đến ở trọ và ở tận một tháng? Nhưng ngươi mới ở đây từ ngày hai tám tháng chín, hôm nay mới ba mươi tháng chín mà?”

    Học trò dậm chân: “Thì thế, cho nên tiểu sinh mới thấy rất kỳ lạ, ngươi nói xem… có phải ta gặp quỷ rồi không? Ta thề nhé, tuyệt đối không nói sai một chữ, ta thực sự đã ở đây một tháng đấy. Trên đường vào kinh đi thi thì gặp bọn sơn tặc, lúc chúng định giết ta thì ta lại trở về đây. Khách điếm vẫn y như hồi ta ở trọ, nên ta mới hộc tốc chạy vào tìm Chước Tử, lên đến lầu thấy nàng khỏe mạnh mới thở phào nhẹ nhõm.”

    Thư Sinh bắt được trọng điểm, nhìu mày: “Đợi chút, ý ngươi “khách điếm vẫn y như hồi ta ở trọ” là sao hả?”

    Học trò nói: “Lúc ấy, ở một tháng thì rời khỏi trấn Trạng Nguyên, bỗng nghe tin khách điếm Đồng Phúc bị hỏa hoạn. Ta quay lại thì thấy mọi thứ bị thiêu thành tro hết, nên đành nén thương tâm đi thi. Không ngờ ông trời lại cho ta cơ hội trở lại, được thấy Chước Tử khỏe mạnh, thực sự quá tốt rồi.”

    Thư Sinh sửng sốt một lúc, khách điếm bị đốt thành tro ư? Hắn ngây người hỏi: “Chước Tử khỏe mạnh? Ý của ngươi là…”

    Học trò thở dài thườn thượt, mặt u sầu: “Đúng thế, lúc ta quay về… thấy ngươi đang ôm Chước Tử quỳ trước khách điếm, khi ấy Chước Tử đã… tắt thở rồi.”

    Trong lòng đau nhói, một nỗi sợ hãi ập đến. Thư Sinh sắc mặt hết xanh lại trắng, nếu thực sự như học trò kia nói, thì ngày mồng một tháng mười một tới đây, khách điếm sẽ biến mất và Chước Tử sẽ… chết đi?
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 46: Đây không phải trò đùa vô căn cứ
    Thư Sinh ôm tâm trạng nặng trĩu trở về phòng, tuy rằng học trò kia không có chứng cớ để chứng minh khách điếm cùng Chước Tử sẽ xảy ra chuyện vào mùng một tháng mười một này, nhưng không hiểu vì sao, trong lòng vẫn thấy bất an. Khi học trò kia kể lại, biểu hiện rất chân thật, thần thái động tác miêu tả chi tiết hết sức. Hắn nói về những người đau khổ khi khách điếm bị thiêu đốt, căn cứ vào miêu tả của hắn thì chính là bọn Tân Nương. Nhưng hai ngày học trò kia ở đây còn chưa gặp qua lũ yêu ở hậu viện mà.

    Chính điều ấy khiến hắn vô cùng bất an.

    Ngồi xuống giường, Chước Tử vẫn đang ngủ say, khư khư ôm cái gối đầu không buông. Hắn nhẹ nhàng đưa tay vuốt ve gò má của nàng, khẽ gọi: “Chước Tử, dậy uống canh giải rượu nào.”

    Chước Tử hừ mũi, không động đậy. Nàng đang bận nằm mộng được chà đạp Cửu Vĩ Hồ một trận, đừng ai nghĩ đến việc đánh thức nàng.

    Thư Sinh đành nằm xuống bên cạnh, cũng không đắp chăn vì Chước Tử đang cuộn chăn thành một cục, có muốn kéo cũng chẳng xê dịch được…

    Nửa đêm Chước Tử tỉnh lại, dẫm đạp Cửu Vỹ Hồ xong nhưng phát hiện bản thân bị Yêu Vương tóm lại, định ném vào miệng núi lửa, kết quả là nàng càng bỏ chạy càng khát, càng chạy càng mệt, liếm liếm đôi môi sắp nứt nẻ. Vất vả lắm mới thấy một dòng suối trên núi, đang muốn chạy lên nhảy vào nước nhưng chân lại cứ đứng yên. Dùng sức nhéo nhéo hai chân, nham thạch lại hừ một tiếng, kêu tên nàng “Chước Tử, Chước Tử”. Nàng dụi dụi mắt, cuối cùng cũng tỉnh ngủ, thấy mình đang bò lên người và quắp chặt lấy Thư Sinh, trước ánh mắt sáng ngời kia, không khỏi chớp mắt: “Hóa ra chàng là nham thạch ấy.”

    Thư Sinh bật cười: “Nàng lại mơ thấy gì thế?”

    Chước Tử cười cười, rúc người vào ngực hắn, cho dù suýt chút nữa bị nướng trên núi lửa nhưng nàng vẫn quẳng Cửu Vỹ Hồ ra xa, không thì nàng ta cứ xán lại Thư Sinh mất, đây mới là trọng điểm, nàng hạ giọng: “Là một giấc mộng vô cùng vô cùng đẹp, không nói cho chàng đâu. Ta muốn uống nước, khát quá.”

    “Để ta đi lấy.”

    Hắn mang trà đến, nàng một hơi uống hết ba chén mới thấy thỏa mãn: “Thật ra rượu của Yêu Vương cũng không tệ, lẽ ra lúc về hắn tặng ba vò lớn thì ta cũng nhận luôn.”

    Thư Sinh cười khẽ: “Lần này đi Yêu Giới chỉ nhớ mỗi rượu thôi à?”

    “Đồ ăn ở Yêu Giới cũng ngon nữa!”

    “…”, Thư Sinh ôm trán, chẳng lẽ nàng không biết tướng công nhà nàng vô cùng vô cùng lợi hại sao?

    “A, còn nữa…”

    Mắt Thư Sinh rực sáng, xem ra Chước Tử đã hiểu thấu rồi, cuối cùng cũng bắt được trọng điểm.

    Chước Tử nhíu mày: “Lần sau không được nói chuyện với Cửu Vỹ Hồ nữa.”

    “Không được à?”

    Chước Tử ngẫm nghĩ rồi thật thà nói: “Không được.”

    Thư Sinh kín đáo quan sát nàng, đây chính là cảm giác ăn dấm chua mà. Hắn cúi sát người, chóp mũi gần như chạm nhau: “Chước Tử, chúng ta lên Cửu Trọng Thiên ở một thời gian đi.”

    “Vì sao? Ở đây không tốt à?”

    “Cũng không hẳn…”, Thư Sinh muốn thuật lại những lời nói của học trò kia cho nàng nhưng thấy nàng tung chăn, lật gối lên, không để ý nghe hắn nói thì bất đắc dĩ gọi: “Chước Tử à.”

    “Thư Sinh ngốc”, Chước Tử hoảng hốt nhìn hắn: “Trâm hoa thược dược nhỏ chàng tặng ta không thấy nữa. Hôm qua khi đến nơi của Yêu Vương rõ ràng vẫn còn mà.”

    Thư Sinh khựng lại, nhìn lên trên đầu nàng quả nhiên không thấy cây trâm nhỏ còn gài trên búi tóc nữa. Đừng nói Chước Tử nhớ rõ mà khi ôm nàng về, hắn cũng vẫn thấy, bèn cười nói: “Nàng ngủ lăn lóc như vậy, biết đâu rơi trên giường, thử tìm kỹ lại lần nữa xem.”

    “Được.”

    Tuy không phải đồ quý giá gì nhưng là quà tặng của Thư Sinh nên Chước Tử rất trân trọng, sợ nó nhỏ quá dễ rơi nàng còn dùng linh lực cố định trên búi tóc, căn bản không thể rơi dễ dàng thế được. Sờ soạng lại lần nữa, những thứ khác vẫn còn chỉ duy nhất không thấy trâm hoa nhỏ đâu.

    Hai người gần như lật tung giường lên vẫn không tìm được, Chước Tử uể oải, ảo não hết sức nói: “Nhất định lúc say rượu ta đã đem nó vất đâu rồi, thật hồ đồ quá đi.”

    Thư Sinh an ủi: “Lúc ta ôm nàng trở về, nó vẫn còn mà, chắc rơi đâu đó trong phòng thôi, có câu “Đi mòn gót chẳng tìm được, khi ngồi không bỗng dưng lại thấy” đấy thôi. Tốn công tốn sức mà tìm không được thì đành thuận theo tự nhiên, rồi sẽ có ngày nó xuất hiện thôi. Không nên nóng vội, dù sao nó cũng chẳng rơi được ở nơi nào cả.”

    Chước Tử gật đầu, trong lòng có chút được an ủi.

    Lũ yêu sau hậu viện dỏng tai hóng hớt tiếng động trong phòng đến qua nửa đêm, đến gần sáng mới dứt, có chút gian manh cảm thán: “Người trẻ tuổi đúng là tràn đầy tinh lực mà.”

    Sáng sớm hôm sau Thư Sinh ra hỏi chuyện lũ yêu sau hậu viện, có lộ mặt trước học trò kia không, tất cả đều nói không có, vì thế lại càng tin thêm mấy phần câu chuyện kia. Học trò kia chỉ là người phàm, không thể nhìn thấy yêu quái trừ khi hắn thực sự đã gặp được.

    Trong ba ngày thì Chước Tử phát hiện hai việc, thứ nhất là mỗi ngày Thư Sinh đều đi sớm về muộn, khi nàng ngủ rồi Thư Sinh mới về, nàng tỉnh thì hắn đã đi ra ngoài. Nàng đem một bụng nghi ngờ nói với Tân Nương, nàng ấy vỗ đùi cái đét: “Lão Đại, không phải từng nói sẽ thành thân với cô sao? Chắc đến tám phần là đang lo chuyện thành thân đấy.”

    Hồ Lô mập gật đầu: “Người phàm thành thân nhiều quy tắc lắm, hẳn là Thư Sinh đang lén chuẩn bị thôi.”

    Bà Bà giơ tay: “Lão Đại, đệ muốn uống rượu mừng nha.”

    Nói qua nói lại khiến nghi hoặc trong lòng Chước Tử bay mất luôn, trong lòng lâng lâng sung sướng, là thành thân đấy… Trước kia, nàng cùng bọn họ nằm trên nóc nhà người phàm nhìn tân nương tử nhà người ta đeo khăn đỏ đội mũ phượng cực kỳ xinh đẹp, không nghĩ cũng tới một ngày mình được như thế, lại ngẫm nghĩ hình như xiêm y đỏ sẫm cũng được lắm, vì thế yên tâm chờ Thư Sinh ngỏ lời.

    Một việc khác nữa là… Gần đây khách điếm tiếp đón rất nhiều yêu quái tai to mặt lớn! Toàn những là yêu hổ, yêu sư tử, yêu voi, yêu báo, còn cả lão yêu sơn thần, đều đến đây. Lũ yêu hậu viện ban đầu còn phấn khích reo hò “Ngọa Tòa đó là một đại quan đấy, thế mà đến khách điếm của chúng ta nhé!”, rồi lại “Oa, lại một nhân vật lớn nữa kìa!”, đến bây giờ thì bình tĩnh, hờ hững luôn.

    Hôm nay lại có rất nhiều người đến khách điếm, Chước Tử ra ngoài rót rượu, nhưng có người quay đầu khiến toàn bộ rượu bị đổ vào xiêm y người đấy, chỉ nghe thấy tiếng kít kít của mấy người xung quanh đang giơ móng vuốt sắc bén nhìn nàng chằm chằm… sau đó… Yêu Vương đại nhân nói: “Chỉ là chút rượu thôi, đừng dọa phu nhân Đế Quân thế.”

    Thấy thế hộ vệ mới thu móng vuốt lại… Chước Tử chưa kịp hoàn hồn, run run: “Đại, Đại Vương, sao ngài lại đến đây?”

    Yêu Vương hòa nhã thân thiện nói: “Nghe nói Đế Quân mở khách điếm ở đây, vừa đúng lúc đi ngang qua, liền vào uống chút rượu nếm thử đồ ăn thôi mà.”

    Chước Tử giật giật khóe miệng, mặc lễ phục, tóc tai chỉnh tề thế này, còn dẫn theo một lũ hộ vệ mà là đi ngang qua hả? Nàng im lặng ngẫm nghĩ, mặt mũi Thư Sinh cũng ghê quá đi.

    Yêu Vương hỏi: “Đế Quân có nhà không?”

    Chước Tử đáp: “Mấy hôm nay chàng có việc bên ngoài.”

    Nói xong lại nghĩ ở ngoài để chuẩn bị cho chuyện thành thân, mặt liền đỏ lên. Một trưởng lão đứng bên nói: “Hôm qua ta còn thấy Đế Quân cùng Cửu Vỹ cô nương ngắm hoa thưởng nguyệt… Chẳng lẽ cô nương không biết?”

    Trong lòng Chước Tử khẽ động, Thư Sinh đi gặp Cửu Vỹ Hồ? Gặp ả Cửu Vỹ Hồ xinh đẹp kia? Chẳng lẽ Thư Sinh thật sự kém cỏi không cầm lòng giữ mình trước mỹ nhân? Nàng u sầu, chuyện đáng buồn nhất đêm nay chính là nhờ người khác mà biết, thực sự… không có chút vui vẻ nào.

    Ban đêm, khi Thư Sinh từ ngoài trở về, thấy đèn trong phòng còn sáng, không khỏi nhíu mày, đi vào trong thấy Chước Tử đang ôm chăn ngồi trên giường, ngủ gà ngủ gật. Nhẹ nhàng đi đến định đặt nàng nằm xuống thì người kia lại mở to mắt nhưng vẫn mơ hồ còn chưa tỉnh mộng hẳn.

    “Sao không ngủ, ngồi thế này cảm lạnh đấy.”

    Trong lòng đầy bất an, Chước Tử túm tay hắn, quan sát hỏi: “Thư Sinh ngốc, trước kia chàng nói muốn thành thân, có phải thật không?”

    Thư Sinh nghĩ đến việc thành thân có thể từ từ thư thả chuẩn bị, việc cấp bách là giải quyết chuyện của học trò kia, liền xoa đầu nàng: “Đương nhiên rồi, nhưng giờ có việc khác gấp hơn, chờ đến tháng mười hai nhất định sẽ làm.”

    Chước Tử đầy bụng ủy khuất nhìn hắn, trước kia còn nôn nóng cầu thân nàng, hiện tại lại chậm chạp không làm, quả nhiên là… không hề nói thật? Nàng dè dặt nói: “Chưởng quầy, chàng nói cho ta biết đi, có phải chàng…”

    Thư Sinh cởi giày nghe thấy câu này, ngó nàng cười hỏi: “Cái gì cơ?”

    Chước Tử cắn môi: “Chàng hẹn hò với cô nương khác à?”

    “…”, Thư Sinh mặt méo xệch, nhìn nàng đang nghiêm túc hỏi, bật cười: “Sao lại hỏi như thế?”

    Chước Tử mím môi: “Có người nhìn thấy.”

    Thư Sinh giơ tay ôm nàng, hôn lên má nàng một cái, ngữ điệu bình tĩnh: “Đúng là ta có đi gặp một cô nương khác nhưng không phải hẹn hò. Ai bịa đặt ra thế, để ta đánh gãy xương hắn.”

    Nghĩ đến cảnh trưởng lão Yêu Giới bị đánh gãy xương, Chước Tử cố nuốt khan, nàng không phải loại chuyên gia bán đứng yêu quái đâu.

    Cuối cùng Thư Sinh cũng đã hiểu vì sao nửa đêm rồi nàng còn chưa đi ngủ, hóa ra là do rắc rối này. Khoan đã, thế này không phải là Chước Tử đang ghen sao? Không hiểu sao nhìn bộ dáng ghen tức của nàng lại thấy có chút vui vẻ… Hắn lắc đầu, trọng điểm phải là đã làm cho Chước Tử lo lắng, hiểu lầm mới đúng. Quả nhiên ở bên nàng lâu, cũng không bắt được trọng điểm rồi.

    “Chước Tử à.”

    Nghe thấy Thư Sinh gọi mình, nàng ngẩng đầu lên nhìn, nhe răng: “Ta không tiết lộ thân phận của người kia đâu, ta là một cây thược dược có nghĩa khí đấy nhé.”

    Thư Sinh bật cười: “Mấy ngày vừa rồi ta đi gặp Cửu Vỹ cô nương.”

    Xong! Là Cửu Vỹ cô nương! Không phải Cửu Vỹ Hồ, không phải Cửu Vỹ, không phải hồ yêu, mà là Cửu, Vỹ, Cô, Nương kìa! Chước Tử đã hiểu ra một điều quan trọng rồi. Nàng ôm chăn lăn ra ngủ: “Hức, đêm nay chàng không được ngủ trên giường. Chàng lại sám sau lưng ta vụng trộm đi gặp Cửu Vỹ Hồ xinh đẹp tuyệt đỉnh khuynh quốc khuynh thành. Ta lại còn tưởng… còn tưởng chàng bận đi chuẩn bị việc thành thân chứ.”

    Thư Sinh giật mình, ý của Chước Tử là, nàng đang hết sức mong chờ thành thân? Lo lắng trong lòng tan đi không ít, thân mật nằm xuống bên cạnh, nhéo mặt nàng: “Chước Tử.”

    “Không được đụng vào ta, đồ hạ lưu! Quả nhiên, Thu Cúc nói quá đúng mà, nam nhân không có ai tốt hết, hừ hừ. Không được sờ mặt ta, có tin ta đánh chàng, đánh đến mức có thể lăn đến chân trời thành lão rùa không hả?”

    Giọng càng lúc càng bé, một lúc sau không nhịn được, Chước Tử hai mắt đẫm lệ quay lại: “Thư Sinh ngốc, chàng đừng có hò hẹn với người khác được không? Cho dù có đi cũng phải nói rõ cho ta biết, đừng đột ngột bỏ lại ta như thế chứ.”

    Thư Sinh muốn cười cho xua tan không khí bi thương này nhưng không cười nổi. Hắn than khẽ một tiếng, ôm lấy nàng vào lòng: “Chước Tử ngốc này, sao ta lại bỏ đi chứ… Ta đi tìm Cửu Vỹ cô nương là muốn nhờ nàng ta làm một việc.”

    Chước Tử hít hít cái mũi, lau nước mắt trên áo hắn: “Chuyện gì chứ?”

    “Yêu lực cường đại của Cửu Vỹ Hồ có thể đảo nghịch thời gian. Ta đang nghĩ nếu học trò kia không nói dối thì chỉ có cách để Cửu Vỹ Hồ đưa ta đến một tháng sau, là phân biệt được thật giả.”

    Chước Tử nhíu mày: “Học trò đó nói cái gì chứ?”

    Thư Sinh trầm mặc, thực sự không muốn nói ra để nàng thêm lo lắng, thành thật nói: “Để ta giải quyết việc này, dẹp bỏ mọi chướng ngại để sau này cùng nàng bảo vệ khách điếm, bảo vệ nàng thật an toan, trước kia thế nào sau này cũng cứ thế đi, chuyện này không phải nóng vội, ngoan nhé.”

    “Không chịu đâu!”, Chước Tử chống tay đứng dậy, trừng mắt chỉ hắn: “Cho dù chàng không cần, ta cũng chỉ là một tiểu yêu nhưng ta vẫn muốn được cùng chàng đối mặt với chuyện này. Tuy ta chẳng thể giúp được nhiều nhưng ít ra cũng có thể biết chàng gặp chuyện thế nào. Ta không thể cùng chàng đánh địch thì vẫn có thể là hậu phương đứng phía sau chàng.”

    Thư Sinh không ngờ Chước Tử lại nói những lời thế này, lệ nóng vòng quanh, trong giọng nói còn có chút nức nở, nhưng vẻ mặt kiên định chưa từng thấy. Hắn nhẹ nhàng nói: “Nhưng sẽ có rất nhiều nguy hiểm đấy.”

    Chước Tử thấy có chuyển biến, liền cười cười: “Ta không sợ.”

    Bỗng trong đầu Thư Sinh hiện lên hình ảnh mà học trò kia miêu tả lại, liền cảm thấy ngột ngạt không thở nổi: “Ngoại trừ việc lần này… những chuyện khác ta đều sẽ nói với nàng. Nhưng lần này thì chỉ một mình ta đi làm là được rồi. Ta sẽ đưa nàng lên Cửu Trùng Thiên, ngoan ngoãn ở đấy chờ ta nhé, ta đi rất nhanh rồi quay lại đưa nàng về khách điếm.”

    Chỉ cần rời khỏi khách điếm, đến nơi nào đó thật xa, có thể số mệnh cũng sẽ thay đổi theo. Nếu trong lúc hắn được Cửu Vỹ Hồ đưa đến mùng một tháng mười một mà có người muốn hãm hại Chước Tử thì không có cách nào bảo vệ được nàng. Vì thế phải đem nàng giấu đi, sau đó mới đi tìm hiểu chuyện kia.

    Chước Tử nghiến răng: “Thư Sinh ngốc!”

    Thư Sinh vờ như không nghe, nghiêng đầu hô: “Thanh Long!”

    Vừa dứt lời thì một trận gió lớn quật đến, làm cửa sổ rung lên bần bật. Chước Tử trợn mắt nhìn, thấy trước mặt có một người thân hình cao lớn mặc áo xanh, mặt lạnh đến mức có thể đóng băng mọi thứ, thật sự là… Đẹp trai khiến cả thần cả người phải ghen tức mà… Không ngờ Thanh Long cả người toàn vảy khi biến hình lại ngon lành cành đào thế này… Khoan đã, quan trọng là kêu Thanh Long đến làm gì?

    Thư Sinh nói khẽ: “Đưa nàng về đại điện, lúc nào cũng phải ở bên cạnh bảo vệ cho nàng, không rời một bước.”

    Chước Tử lập tức túm lấy hắn: “Ta không đi! Thư Sinh ngốc kia, chàng không được bỏ lại ta thế, ta không thắc mắc nữa, chàng làm việc của chàng, ta chỉ đứng nhìn cũng được mà. Đừng nhốt ta lại mà, ta không đi, không đi đâu hết.”

    “Chước Tử”, Thư Sinh trầm giọng, nhìn nàng nói: “Việc này liên quan đến tính mạng của nàng, ta tuyệt đối không thể…”

    “Mạng của ta?”, Chước Tử đã quen nhìn bộ dáng kiêu ngạo của hắn, chứ không thích nhìn dáng vẻ bất lực này của hắn, đáng sợ quá, nàng lắc đầu: “Thư Sinh ngốc, chàng định làm gì nguy hiểm phải không? Đừng mạo hiểm. Nếu chàng sợ ta làm liên lụy thì ta sẽ không hỏi gì hết, sẽ vờ như không hay biết gì cả, ngoan ngoãn ở bên cạnh chàng thôi. Chàng đừng để ta không thấy chàng, như thế ta sẽ suy nghĩ lung tung mất.”

    Thư Sinh nhắm mắt, đang định thuyết giáo Chước Tử thật tốt thì Chước Tử ôm chăn lao đến tường, kêu gào: “Tân Nương quả nhiên nói đúng mà, trước khi thành thân không được làm chuyện như trong sách ấy, bởi vì nam nhân một khi ăn xong sẽ bỏ chạy ngay!”

    “…”

    Băng lãnh trên mặt Thanh Long bị phá vỡ, bối rối, cương quyết nói: “Mấy chuyện gia đình thế này… Nên đóng cửa, từ từ giải quyết đi.”

    Cuồng phong đột nhiên biến mất, trong phòng chỉ còn hai người Thư Sinh và Chước Tử. Lần đầu tiên Thư Sinh phát hiện, nàng không chỉ cố chấp với khách điếm mà còn cũng vậy với hắn nữa… Cũng thực sự chấp nhất… với hắn… Nếu trước kia nhất định sẽ rất vui vẻ khi phát hiện ra điểu này nhưng bây giờ trong lòng toàn chua xót.

    Chước Tử mơ hồ thấy mình đã làm sai gì đó nhưng để một mình nàng lẩn trốn an toàn mà Thư Sinh gặp nguy hiểm thì thực sự không cam tâm. Giơ tay kéo áo hắn: “Thư Sinh ngốc, chàng ghét ta lắm phải không?”

    Thư Sinh nhìn Chước Tử, xoa mặt nàng: “Từ trước đến nay vẫn thế, luôn thích càng thêm thích.”

    Chước Tử an tâm hơn, Thư Sinh lại nói: “Ta nói cho nàng biết… ta tìm Cửu Vỹ cô nương đảo ngược thời gian là để làm gì nhé.”

    Chước Tử vểnh tai lắng nghe, dịch đến bên cạnh hắn, đắp chăn cho hắn: “Được, chàng nói đi, có nguy hiểm chúng ta cùng gánh vác, ta nhất định sẽ cố hết sức.”

    Thư Sinh nghe xong mới vỡ lẽ, nàng đang một mực cho rằng hắn là người gặp nguy hiểm cho nên thà cùng đương đầu cùng hắn chứ không chịu yên ổn trú nạn.

    “Tên học trò kỳ lạ kia cho ta biết, một tháng sau, nàng sẽ chết.”

    Chước Tử chớp mắt: “Chỉ thế thôi?”

    Thư Sinh gật đầu, nếu nói khách điếm cũng bị thiêu rụi chắc không bình tĩnh được thế đâu…

    Chước Tử cười híp mắt cong cong như vầng trăng non, phản đối: “Ta tưởng chuyện gì to lớn lắm, học trò kia là con người, lại có vấn đề về thần kinh, những lời nói ra không thể tin được.”

    Thư Sinh nói: “Ta vốn cũng không tin nhưng hắn lại nói ngày đó bọn Tân Nương, Bách Thụ đều có mặt nhưng lúc này học trò kia chưa từng gặp bọn họ.”

    Bấy giờ Chước Tử mới đứng vụt dậy: “Được rồi, chưởng quầy, chàng thuật lại tỉ mỉ xem nào.”

    Thư Sinh nắm lấy tay nàng, sợ nàng bị dọa, từ tốn kể lại việc học trò kia nói khách điếm bị thiêu ra sao cho nàng nghe. Chước Tử càng nghe càng thấy trong lòng đổ vỡ, đợi hắn nói xong thì đầu cứ ong cả lên, thực sự là… quá kỳ quặc mà, nhất là chuyện học trò kia tận mắt nhìn mọi chuyện.

    Sau một lúc nhức đầu: “Nhưng mà học trò kia lại nói với ta, hắn chỉ ở khách điếm có nửa tháng trong khi lại đi nói với chàng là một tháng. Chắc chắc hắn không phải ở trọ đến mùng một tháng mười một được, chỉ là lừa gạt người thôi.”

    Thư Sinh khựng lại: “Có thật hắn nói với nàng như thế không?”

    “Đúng mà.”

    Thư Sinh nhíu mày, lẩm bẩm nói: “Cái tên vô liêm sỉ này…”

    Chước Tử nắm chặt tay: “Để ta đi bắt hắn lại đây!”

    Vừa nói liền lao đến phòng chữ Thiên, cho dù hắn có là khách quý, nhưng nếu dám đe dọa Thư Sinh cũng không thể tha thứ được! Chước Tử định lịch sự gõ cửa thì Thư Sinh đã đẩy tay mở toang cửa.

    Học trò kia đang ngồi trầm tư trước bàn, ngẩng đầu nhìn hai người họ, nhíu chặt mày, chưa đợi họ mở miệng đã nghi hoặc hỏi: “Hai vị… là ai?”
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 47: Cứ thế xuyên qua rồi
    Vừa nghe câu hỏi này, Chước Tử thiếu chút xung khí, lao lên túm tóc tạt tai, giật áo hắn: “Đồ trứng thối, đừng tưởng có thể vờ ngốc thì có thể làm như không xảy ra chuyện gì nhé, có tin ta đánh ngươi nhừ tử không hả?”

    Học trò run rẩy: “Cô nương, chuyện xấu không được nhìn, điều xấu không nên nghe, cô thô lỗ thế sau này làm sao tìm được người trong sạch để gả?”


    “…”, Chước Tử thực sự muốn sút bay hắn, dám dọa dẫm Thư Sinh lại còn nói nàng không gả đi được.

    Thư Sinh nắm tay Chước Tử kéo về, liếc mắt nhìn hắn, nhàn nhạt nói: “Ta cho ngươi hai lựa chọn, hoặc nhanh chóng nói ra sự thật hoặc thành hồn ma rồi nói ra sự thật.”

    Chước Tử chớp mắt mấy cái, đây thực sự là hai lựa chọn hả?

    Học trò nuốt nước bọt: “Các ngươi muốn hỏi thì hỏi đi, ta trả lời là được.”, rồi lẩm bẩm: “Hóa ra đây là hắc điếm.”

    Chước Tử nắm tay: “Ngươi mới đen tối ấy!”

    Thư Sinh hỏi: “Ngươi không nhận ra chúng ta à?”

    Học trò lắc đầu: “Không nhận ra. Ta chỉ nhớ ta cưỡi lừa lên kinh tìm cậu, vừa nằm xuống thì khi tỉnh lại thấy mình đã ở đây rồi, đang cố nhớ xem có phải hôm qua say rượu không, thì hai người xông vào, còn định đánh ta nữa, tiểu sinh vô tội mà.”

    Chước Tử hầm hừ: “Láo toét, ngươi nói với ta đi tìm cậu, giữa đường gặp sơn tặc, trợn mắt nói láo. Thế nhưng lại nói với chưởng quầy ngươi vào kinh đi thi, cuối cùng ngươi ở đây một tháng hay nửa tháng hả?”

    Học trò nghẹo đầu sang một bên: “Quác?”

    Chước Tử thực sự muốn điên lên: “Quác cái đại gia ngươi!”. Nàng ôm bụng, vịn vào tay Thư Sinh: “Phải dạy dỗ hắn thật tốt mới được.”

    Thư Sinh lại cau mày, giơ tay điểm lên huyệt ấn đường, vừa chạm vào thần sắc trên mặt lạnh đi vài phần. Chước Tử khẽ khàng hỏi, sợ quấy nhiễu hắn: “Sao thế?”

    “Ít nhất hắn bị hai kẻ hạ chú thuật, khiến trí nhớ nhiễu loạn.”

    Chước Tử giật mình: “Thế nên hắn mới ăn nói lung tung thế à?”

    Thư Sinh khẽ lắc đầu: “Không truy ra được… Mấy loại cổ chú chèn lên nhau, ngay chính hắn cũng không biết đâu thật đâu giả, cả hai đều có. Nhưng có thể chắc chắn một điều là, hắn thực sự đã từng ở trọ khách điếm, mặc dù trí nhớ bị nhiễu nhưng hắn không thể bịa đặt về người chưa từng gặp qua.”

    “Ý chàng là bọn Tân Nương hắn chưa gặp nhưng lại biết đúng không?”

    “Đúng thế.”, Thư Sinh thu tay lại, gõ một cái lên trán, hoc trò đó liền gục trên bàn, ngủ mất tiêu. Sau một lúc suy tư, trầm ngâm: “Trong cơ thể của hắn có thần lực của một Thần Sáng Thế… nhưng không biết là của ai.”

    Chước Tử cố nuốt khan, Thần Sáng Thế? Sao lại liên quan đến cả thần rồi. Nàng bỗng mở to mắt: “Thư Sinh ngốc, chàng biết thần lực của Thần Sáng Thế, vậy chàng có phải… cũng là một vị Thần Sáng Thế không đấy?”

    Thư Sinh chớp mắt: “Nhìn ta có giống không?”

    Chước Tử cẩn thận suy nghĩ, quả quyết lắc đầu: “Không giống.”

    Các Thần đều là mặt lạnh nghiêm túc, cao cao tại thượng, không phạm sắc tình lục dục, sao có thể giống Thư Sinh cà lơ phất phơ… lại còn như sói háo sắc nữa chứ.

    Thư Sinh kéo tay Chước Tử cười nói: “Xem ra vẫn phải trở về truy tìm sự thật thôi.”

    Chước Tử: “Trở về?”

    “Về thời điểm sau khi học trò kia đến ở trọ.”

    Chước Tử ngạc nhiên: “Nhưng, nhưng thế này là đảo loạn số mệnh, để Ngọc Đế biết sẽ bị sét đánh tơi bời.”

    Thư Sinh lạnh mắt: “Ngọc Đế ư? Hắn không dám đâu.”

    “Thư Sinh…”, Chước Tử nghiêm túc: “Ta thực sự muốn ôm đùi chàng quá.”

    Thư Sinh bật cười, nắm tay nàng dắt đi: “Cả người ta đều là của nàng rồi, muốn ôm đâu chả được.”

    Trong lòng Chước Tử ngập tràn mật ngọt, xuân phong đắc ý. Thư Sinh là của nàng, cho dù nàng không xinh đẹp như Cửu Vỹ Hồ, nhưng người Thư Sinh thích chính là mình, thế là đủ rồi. Nàng nhíu mày: “Khoan đã, thế nên giờ chúng ta phải đi tìm Cửu Vỹ Hồ hả?”

    “Đúng thế.”

    Gió xuân lướt qua, thay vào đó là cảm giác bị lửa lớn thiêu đốt, thực sự không vui nha! Chước Tử nắm chặt tay hắn, còn thực sự dặn dò: “Thư Sinh ngốc, chàng phải cố giữ mình!”

    Thư Sinh mờ mịt, hắn là kẻ tùy tiện, không biết giữ mình hả?

    Thư Sinh đã đến nơi ở của Cửu Vỹ Hồ vài lần rồi. Đó là một sơn cốc ở nhân gian trong mảnh rừng kỳ ảo, những thợ săn kẻ đốn củi ban ngày đi qua đây không thấy gì nhưng đến tối thì đèn đuốc sáng trưng, tiếng cười đùa vang vọng, tiếng ca mê hoặc quanh quẩn khắp ngọn núi như đoạt đi hồn phách người khác. Nam tử người phàm nếu lạc vào Hồ Ly Thành thì sau ba ngày bị bắt gặp sẽ cạn khô dương khí, thân thể tiều tụy. Đây chính là nơi Hồ Ly tu đạo thành tiên, chỉ hấp thu tinh khí không giết người.

    Chước Tử theo Thư Sinh đến đó lúc chạng vạng, vừa đến cửa cốc đã bị một mùi nồng đậm xộc vào mũi ho sặc sụa. Nàng nhìn Thư Sinh, không thấy có động tĩnh gì, liền lầm bầm, đúng là đến nhiều thành quen mà, về phải phạt quỳ bàn giặt mới được, không quỳ được ba lần không cho về giường.

    Thư Sinh hoàn toàn không cảm nhận được sát khí từ Chước Tử phía sau, hắn giơ tay che mũi nàng, đúng lúc Chước Tử lao lên trước: “Cứ từ từ rồi sẽ quen thôi.”

    Chước Tử lại lẩm bẩm, đúng là ngựa quen đường cũ mà!

    Nhưng đi thêm vài chục bước, dù vẫn còn mùi nhưng quả nhiên thoáng khí hơn.

    Trên đường hồ yêu đều nhận ra Thư Sinh, thấy hắn vội cúi đầu đứng một bên, không dám bước ra trêu ghẹo. Thư Sinh không hiểu sao sát khí ập đến, tìm một lúc mới phát hiện ra nó xuất phát từ Chước Tử, bộ dáng như hồ rình mồi.

    Hồ yêu không phải đều có chín đuôi, đạt đến Cửu Vỹ Hồ thì phải có yêu lực cao cường, chỉ cần ngày nào cũng dốc sức thì có thể lên ngồi ngai vàng, mà Cửu Vỹ Hồ hiện giờ chính là Lão Đại của hồ yêu. Thị nữ dẫn đường đưa hai người vào trong, tuy trong sơn động nhưng bên trong cũng màu sắc rực rỡ, ngọc sáng chói lóa cả mắt.

    Càng vào sâu, mùi càng nồng, đậm đến mức Chước Tử suýt hôn mê. Tận đến lúc nhìn thấy bờ vai trắng trẻo ẩn hiện dưới lớp tơ lụa mềm mại của Cửu Vỹ Hồ thì mới bừng tỉnh, không thể chịu thua được!

    Cửu Vỹ Hồ nhìn thấy Chước Tử lại nhìn dáng vẻ phòng thủ của nàng, vai khẽ rung rung, quần áo càng lúc càng trễ xuống, quyến rũ cười nói: “Bái kiến Đế Quân!”

    Nụ cười câu hồn đoạt phách này khiến Chước Tử muốn lặng yên cũng không xong, im lặng sờ mũi, nhìn Thư Sinh vẫn bình tĩnh như không.

    Thư Sinh nhàn nhạt cười: “Hôm nay đến đây là vì chuyện trước đây ta từng nhắc đến với cô nương.”

    Cửu Vỹ Hồ cười nói: “Chuyện ấy bảo lớn cũng không hẳn quá lớn, nhưng bảo nhỏ thì cũng không hề nhỏ đâu. Trông thế mà cũng phải hao phí rất nhiều tu vi, Đế Quân định bồi thường ta thế nào?”

    “Ta cho ngươi gấp ba lần số tu vi ấy.”
    Cửu Vỹ Hồ nâng mắt cười cười nhìn hắn: “Gấp ba ư? Là một nghìn năm trăm năm đấy nhé”. Nàng ta cười ha ha: “Như thế Đế Quân phải bồi ta năm ngày năm đêm mới đủ.”

    Chước Tử thiếu chút hộc máu, khoan đã, Thư Sinh độ tu vi không phải là hôn nhẹ rồi sờ sờ sao, tuyệt đối không được!

    Thư Sinh nhàn nhạt cười: “Ta trực tiếp đem tu vi truyền cho ngươi.”

    Cửu Vỹ Hồ chớp mắt mấy cái, kinh ngạc: “Nếu là bên nhau vài đêm đẹp, ta thì được tu vi còn Đế Quân cũng vô sự. Nếu trực tiếp cho thì ngài lập tức mất đi một ngàn năm trăm năm đấy. Vụ mua bán này không lời lãi rồi.”

    Thư Sinh cười nói: “Ta là người có thê tử, nếu làm thế sẽ có người ghen đấy.”

    Chước Tử trong lòng khẽ reo, này này, nàng không thèm ăn dấm chua đâu nhá. Nhưng sau lại đau lòng nói: “Nhưng một lúc mất nhiều tu vi như thế… không còn cách nào nữa sao?”

    Thư Sinh bật cười: “Hết cách rồi.”

    Cửu Vỹ Hồ hừ hừ: “Thế đã là gì chứ, cho dù cho một vạn năm nghìn năm cũng chẳng nhăn mặt ấy chứ.”

    Mục đích của nàng ta cũng không phải tu vi, năm trăm năm yêu lực nàng ta chẳng quan tâm, chẳng qua chỉ muốn sau này đi khoe khoang, nàng ta là hồ ly đầu tiên trong hồ tộc được ngủ cùng Đế Quân, mị lực lưu truyền thiên hạ. Thật đáng tiếc, đáng tiếc. Thế mà lại không so sánh được với một cây thược dược nhỏ nhoi, càng nghĩ càng không thông.

    Thư Sinh cúi đầu hỏi: “Chước Tử, nàng không hài lòng với biểu hiện của ta à?”

    Chước Tử lắc đầu: “Tu vi đấy… nhiều tu vi quá…”

    Nàng mới có ba trăm năm tu vi, Thư Sinh lại nhoằng cái tiêu tốn một nghìn năm trăm năm tu vi, càng nghĩ càng đau lòng. Nhưng nàng không chịu được nếu Thư Sinh ở bên Cửu Vỹ Hồ mấy ngày mấy đêm, tưởng tượng thôi cũng thấy khó chịu. Thư Sinh sờ sờ đầu nàng: “Chỉ là chút tu vi thôi, như sợi tóc thôi mà.”

    Nàng giơ mắt nhìn hắn: “Thực sự không sao chứ?”

    Thư Sinh thoải mái nói: “Đúng thế.”

    Cửu Vỹ Hồ thấy hai người không chút e ngại, ân ái trước mặt lũ yêu, thực muốn lao lên sút bay Chước Tử, để mình thay thế chỗ đó. Để dẹp bọn họ không kích thích mình, nàng hừ giọng: “Được rồi, hai người muốn đến đâu, nói đi.”

    Thư Sinh xòe tay, hồn phách lam nhạt hiện ra. Cửu Vỹ Hồ vừa thấy liền híp mắt lại: “Là hồn phách của người phàm à?”

    “Đúng thế.”, Thư Sinh đưa hồn phách cho nàng ta: “Trí nhớ của người này bị nhiễu loạn, ngươi đưa chúng ta trở lại cái ngày hắn bắt đầu bị thần lực tác động.”

    Hồn phách lam nhạt xoay vài vòng trên bàn tay mảnh mai của Cửu Vỹ Hồ, dần dần thành một màu sắc tuyệt đẹp, nàng ta nhắm mắt niệm chú: “Cái này… không chỉ bị động đến một lần…”

    Kết quả này Thư Sinh cũng đã lường trước: “Mấy lần?”

    “Nếu yêu cầu nói thì căn bản đây giống như một thế cờ, nếu không vào một lớp thì cũng không hoàn toàn không vào được lớp kia.”, Cửu Vỹ Hồ ngẩng đầu nói: “Không thì như vậy đi, ta đưa hai người vào trong đó, những chuyện kia hai người tự giải quyết nhé.”

    Thư Sinh gật đầu: “Được.”

    Cửu Vỹ Hồ khựng lại, nghĩ đến cái hồn phách vừa lộ ra vài trí nhớ vụn vặt, nói: “Nếu bên trong xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cũng không liên quan đến ta nhé.”

    Sắc mặt Thư Sinh trầm xuống, cầm tay Chước Tử: “Bất kể là chuyện gì, nàng cũng không được buông tay ta nhé.”

    Chước Tử đáp lời, tay kia ôm cánh tay hắn, dính chặt một khối, cảm thấy an tâm hơn.

    Cửu Vỹ Hồ khoanh chân, niệm một chú thuật vô cùng phức tạp.

    Âm thanh kỳ ảo quanh quẩn bên tai, càng lúc càng chói, Chước Tử muốn đưa tay bịt tai nhưng lại không dám buông ra. Chân càng lúc càng thấy lạnh, nhìn xuống thấy băng đang lan dần lên đôi chân, còn có cả âm thanh rạn nứt của băng tan ra. Nếu không phải Thư Sinh vẫn rất bình tĩnh thì nàng nghĩ hồ yêu kia đang ám hại bọn họ rồi. Chợt nghe tiếng quát “Mở” của hồ yêu, dưới chân chìm xuống, rơi vào một lỗ thủng to đùng.

    Chước Tử cố mở to mắt nhìn cảnh tượng qua cái lỗ kia thì bỗng dưng có ánh sáng của nến chiếu vào.

    Bọn họ…xuyên qua rồi!
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 48: Trở lại ngày hai tám tháng chín
    “Lá cờ này phải rộng đến vài thước, phất phơ trong gió như phác họa nên một khách điếm cổ xưa, thật hiếm thấy, thật hiếm thấy.”

    Chước Tử tròn mắt tìm giọng nói ấy, sao nàng lại nghe thấy giọng của học trò kia? Không có ánh sáng mạnh ập tới, chắc đã đi qua đường hầm kia rồi, ngẩng đầu nhìn quả nhiên thấy học trò kia đang cưỡi con lừa. Chỉ thấy hắn một tay để sau lưng, đang ngửa đầu lên nhìn… A, hiện tại bọn họ đang đứng trước cửa khách điếm!

    Tay bỗng bị nắm chặt hơn, Chước Tử nghiêng đầu nhìn Thư Sinh, thấy hắn nheo mắt nhìn trên trời thì cũng nhìn theo, thế mà lại thấy một quyển trục lớn bay lên, liền giật mình: “Kia, kia không phải là yêu quái tổ tông sao?”

    “Đúng thế.”, Thư Sinh trầm mặc, làm hai người ẩn thân, ôm lấy Chước Tử lắc mình một cái đã lên trên lầu.

    Chước Tử nhìn cảnh tượng trên hành lang lại càng ngạc nhiên. Thấy cái người “Chước Tử” kia đang tức giận đập tường kêu trời: “Hừ hừ! Hai cái kẻ bá vương kia! Không bạn bè gì hết!”

    Nàng chớp chớp mắt, khoan đã, cái cảnh tượng này sao quen mắt quá vậy? Đây là mấy ngày trước nàng phát hiện yêu quái tổ tông cùng Thiển Thiển bỏ đi mà không thanh toán tiền trọ phải không? Ây, đúng là nó rồi. Nàng bừng tỉnh, hóa ra đây là xuyên không, hay còn gọi là trở lại quá khứ, những gì đã từng xảy ra lại diễn ra thêm một lần nữa cũng không kỳ lạ gì. Vậy tiếp theo chính là tên học trò kia xuất hiện trong bộ dáng hoảng hốt, rối loạn, rồi sẽ nói mấy câu vớ vẩn với nàng nhỉ?

    Nghĩ một lúc, cố chờ học trò kia lên lầu, nhưng đợi một lúc thì thấy “Chước Tử” đang nói với “Thư Sinh”: “Chưởng quầy, có thể tóm yêu quái tổ tông về băm vằm cho hả giận không?”

    “Thư Sinh” cười: “Có thể.”

    “Chước Tử” lè lưỡi: “Hay thôi đi, nào xuống khách điếm, kiếm bạc từ người khác còn tốt hơn, hừm!”

    Chước Tử nhức đầu: “Không đúng rồi… Tiếp theo phải là học trò kia lên sàn diễn chứ?”

    Thư Sinh nhíu chặt mày, từ tốn nói: “Quả nhiên quá khứ bị thay đổi rồi… Chuyện xảy ra mấy ngày trước của chúng ta thực ra đã bị động chạm, còn chuyện lúc này đây mới là sự thật.”

    Chước Tử hoảng sợ: “Ai làm chuyện đấy?”

    Hắn lắc đầu: “Cứ theo họ đã.”

    “Chước Tử” hào hứng chạy xuống lầu, đụng ngay học trò kia đang bước vào khách điếm, lập tức nở nụ cười má lúm đồng tiền tươi tắn tiếp đón: “Khách quan muốn ở trọ hay nghỉ lại ạ?”

    Học trò kia thở dài: “Ở trọ đi.”

    “Vậy ngài ở phòng chữ thiên nhé.”

    “Theo sắp xếp của cô nương đi.”

    “Thư Sinh” đến tủ tiền, lại giơ tay gảy bàn tính. Một lúc thì nhìn về phía trước, khẽ nhíu mày. Nhìn nơi Thư Sinh và Chước Tử đang ẩn thân, cảm thấy có chút kỳ lạ.

    Chước Tử kéo tay áo Thư Sinh: “Chàng ấy sao vậy?”

    Thư Sinh nói: “Loáng thoáng cảm nhận được khí tức của chúng ta ấy mà.”

    Chước Tử chợt nhớ ra hai người là một, linh lực không sai biệt, có thể nhận ra mà không thể nhận được cũng là chuyện bình thường. Chẳng qua nhìn hai người “Thư Sinh”, “Chước Tử” kia cũng có chút cảm thấy hơi quỷ dị: “Thư Sinh ngốc ạ, bây giờ chúng ta làm gì?”

    “Đợi thôi!”, Thư Sinh nhìn khách điếm đối diện, cười nói: “Chước Tử à, chúng ta đi ở chùa đi.”

    “Hả?”

    Thư Sinh nắm tay Chước Tử đến khách điếm Cẩm Tú, vừa bước chân vào đã biến thân thành Cao Nhân. Chước Tử hoảng hốt, không phải cứ thế này mà vào quán đấy chứ? Nhưng nhìn về phía Thư Sinh một lúc thì máu mũi đã chực trào ra: “Cao Nhân à!”

    Cao Nhân xịu mặt, cúi đầu nhìn nàng: “Chước Tử, quả nhiên nàng thích vỏ bọc Cao Nhân hơn mà.”

    Chước Tử giương khóe môi cười cười: “Thì mặt đẹp ngắm cũng đâu có tệ.”

    Cao Nhân thầm than trong lòng, không thể tin Chước Tử cũng là người thích vẻ bề ngoài, thế mà trước kia còn nói thích dáng vẻ Thư Sinh được. Chước Tử thấy Lâm Thủy Tiên đang cười khanh khách phía trước, không có một chút phản ứng nào với mình thì ngạc nhiên chợt nhớ ra, Thư Sinh biến thành Cao Nhân, còn nàng thì sao? Nhìn trái nhìn phải không có gương cũng không có chậu nước nào, thấy nàng ta dù sao cũng không nhận ra mình, xem ra không phải hình dạng Chước Tử ngày thường, Cao Nhân nhìn đẹp trai thế kia, nàng sao có thể kém chứ. Tâm trạng lại sáng lạn thêm một chút, theo Thủy Tiên đang cầm thẻ bài đến phòng khách phía sau.

    Lần đầu tiên vào khách điếm Cẩm Tú, phát hiện ra khung cảnh rất khác biệt… Trang hoàng hết sức xa hoa, ngay cả cây cột trước cửa cũng trạm chổ dây hoa, chợt cảm thấy một cấp bậc thượng lưu khác hẳn. Nhưng dù thế nào thì khách điếm của mình vẫn tốt hơn!

    Vào đến phòng, Chước Tử hỏi: “Chúng ta ở đây thì trong tương lai phải làm sao?”

    “Vẫn tiếp diễn thôi, chẳng qua vì biến đổi ở đây mà cũng bị ảnh hưởng, thay đổi theo thôi. Cho nên không được động chạm quá nhiều, sẽ làm rối loạn mọi thứ đấy.”

    Chước Tử gật gật đầu, sau đó đau lòng nói: “Thật ra yêu quái tổ tông cũng có thể làm thế này… Nếu ta thực sự sẽ chết, chàng thay đổi vận mệnh của ta, không phải cũng làm thay đổi rất nhiều chuyện sao?”

    Cao Nhân lắc đầu: “Không đâu, Thiển Thiển vốn là người phàm, sinh tử nhân duyên đều nằm trên sổ sách do Diêm Vương cai quản. Nhưng nàng không giống thế, không thuộc quản lý của hắn, cũng không có số mệnh cố định, không chỉ nàng mà tất cả yêu quái đều như thế.”

    Chước Tử chỗ hiểu chỗ không, lại chợt nhớ ra dung mạo của mình, đi tìm cái gương. Rút ra khỏi tay hắn, cầm gương soi một hồi, ngạc nhiên tột cùng: “Thư Sinh ngốc, ngốc kia…”

    Cao Nhân đến cạnh nàng, ý cười như gió xuân: “Có vui không?”

    Chước Tử suýt hộc máu! Không, phải nói là tức hộc máu luôn rồi! Hắn dám biến thành gương mặt của Cửu, Vỹ, Hồ!

    Cao Nhân lại nhéo nhéo mặt nàng, khó khăn nói: “Nàng không thích à?”

    Chước Tử muốn khóc quá, trong lòng lại còn chua xót nữa chứ, Thư Sinh khốn kiếp này, quả nhiên bị sắc dụ mà, đến mức muốn bỏ trốn cùng Cửu Vỹ Hồ rồi, nếu không sao lại biến nàng ra bộ dạng này chứ? Trước kia đi tìm nàng ta còn chưa tính, giờ lại mỗi ngày muốn nhìn nàng ta nữa chứ. Nàng quẳng cái gương đi, thế này thì quỳ năm cái bàn giặt cũng chưa hả giận được.

    “Chước Tử”, Cao Nhân không hiểu đầu cua tai nheo, thấy mắt nàng ngấn lệ, liền nắm tay hỏi: “Sao thế? Không phải nàng thích gương mặt thế này à?”

    Chước Tử trừng mắt: “Thích chỗ nào hả, rõ ràng là chàng háo sắc thì có.”

    Cao Nhân chớp mắt: “Cái đó… Thế sao nàng không thích mà cứ nhìn Cửu Vỹ cô nương với ánh mắt ghen tỵ lại còn luôn miệng khen nàng ta xinh đẹp. Vì thế ta mới nghĩ nhân dịp này biến đổi cho nàng. Ta nhìn… cũng có chút không thoải mái lắm.”

    Chước Tử ngừng khóc, cái gì đây hả? Làm sao Thư Sinh lại nói nàng nhìn Cửu Vỹ Hồ ghen tỵ chứ? Việc đó chính là do nàng thấy Thư Sinh thích dáng vẻ yêu kiều kia của yêu hồ nên nàng mới hâm mộ thôi. Hắn giải thích như thế, giống như… nàng đây là đang gây sự, không ra dáng hiền thê lương mẫu(*)? Nói qua nói lại một hồi lại thành ra cãi nhau.

    (*) hiền thê lương mẫu: ý chỉ người phụ nữ dịu dàng, lương thiện.

    Cao Nhân đưa tay lau nước mắt của nàng: “Vậy nàng muốn hóa thành ai, ta giúp nàng.”

    Nghe được câu này, Chước Tử có chút khoái trá, Thư Sinh chỉ thích mình nàng, bất kể là hình dáng gì, như vậy cũng tốt, kệ đời chín đuôi mười đuôi gì đấy đi. Nàng cười cười: “Thôi cứ để vậy đi, thế này cũng tốt. Không người trong khách điếm Cẩm Tú nhìn thấy lại tưởng ta là kẻ nhiều mặt.”

    Cao Nhân khó hiểu, đoán suy nghĩ của nữ nhân, đúng là mò kim đáy biển… Vừa mới xong còn làm mình làm mẩy định đánh hắn đến nơi, giờ thì đã tươi tỉnh, trời quang mây tạnh.

    Chước Tử cầm gương soi bóng hai người, nhìn gương mặt trên ấy, một người thì tuấn tú xuất chúng, một người thì nghiêng nước nghiêng thành, trong lòng có chút xao động, cảm thán nói: “Đúng là trai tài gái sắc.”

    “…”, Chước Tử nhà hắn thực sự không có vấn đề gì chứ hả?

    Thời gian: Ngày hai mươi tám tháng chín

    Sự kiện: Học trò nọ vào trọ khách điếm

    Khác: không có.

    Cao Nhân nhảy từ nóc nhà khách điếm Cẩm Tú xuống, quay vào phòng, thấy Chước Tử đang cho tiểu nhị chuẩn bị một bàn ăn to oạch, nàng còn đang nếm thử, kiểm tra tay nghề đầu bếp bên này, để xem xem do người tốt, đồ ăn ngon hay vì sự xa hoa, lộng lẫy mà khách kéo đến đây. Thấy hắn thì vẫy tay: “Chưởng quầy, mau tới ăn nào.”

    Bất kể thế nào Chước Tử cũng rất lạc quan, hắn thích nhất chính là điểm này của nàng. Hắn vừa ngồi xuống thì Chước Tử đưa đũa cho hắn, lại nhớ ra một việc: “Mai là sinh thần của Yêu Vương đấy.”

    “Đúng thế, có muốn đi chơi không?”

    Chước Tử lắc đầu vội, dù sao “Thư Sinh” và “Chước Tử” kia đi là được, nàng tốt nhất nên ở đây coi chừng khách điếm thật cẩn thận, phải nhanh chóng điều tra rõ mọi nguồn cơn. Mặc dù hắn ở bên cạnh thì có cảm giác an toàn nhưng nhỡ đâu nàng sẽ chết thì sao? Vẫn nên ở bên Thư Sinh nhiều thêm một chút, thêm canh giờ nào tốt canh giờ ấy.

    Đồ ăn cũng được nhưng không có bản sắc địa phương. Sau đó rửa mặt lên giường đi ngủ, chăn mềm mại, gối đầu thơm tho, giường ngăn nắp, nằm đến thoải mái. Nhìn Cao Nhân ngồi mép giường cởi giày, nàng liền thổi tắt đèn, trong phòng tối đen, nhưng nàng biết hắn cũng chẳng thắc mắc gì đâu, giơ tay chọc chọc hắn: “Trở về nguyên bản đi chàng.”

    Nàng không muốn dùng gương mặt này để ngủ cùng Thư Sinh đâu, cảm giác cứ như là…ừm… chính là… không thể ngủ ngon được. Vừa nói xong, một cơn gió mát thoảng qua, Chước Tử sờ sờ mắt mũi mình, đúng là khuôn mặt quen thuộc rồi. Giơ tay vuốt mặt hắn, đều trở về hình dáng ban đầu. Nàng vui vẻ thò tay ôm hắn, hôn chụt một cái: “Như thế này vẫn là tốt nhất.”

    Thư Sinh bật cười, thân hình mềm mại dán lên người hắn, trên gò má còn vương hơi ấm của đôi môi vừa đặt lên, hô hấp có chút dồn dập, hắn xoay người nhìn nàng: “Chước Tử, hôn hôn nhé.”

    Nghe đến hôn nhẹ tăng tu vi, hai mắt Chước Tử sáng ngời, gật đầu lia lịa: “Được.”

    Trong lòng Thư Sinh nhẹ nhõm, hóa ra Chước Tử cũng thích hôn nhẹ, vậy thì… hắn có thể yên tâm ăn sạch rồi.

    Chước Tử còn chưa kịp phản ứng đã bị hắn đè lên, trên hôn một cái, dưới hôn thêm một cái. Nàng hoảng sợ, giãy dụa, đây không phải là mài dao làm thịt sao? Lần trước đau đến mức nửa ngày không đi được, bây giờ nhất quyết phải chống lại!

    “Ta không chơi nữa.”

    Nhưng người phía trên không thèm nghe, nụ hôn như mưa rơi trên người nàng, một tay tháo thắt lưng, một tay lột Chước Tử như bóc măng. Chước Tử cả người mềm oặt khóc không ra nước mắt: “Thư Sinh ngốc, ta phải đi mua một tá bàn giặt về!”

    Thư Sinh run lên, có điều chữ sắc ở trên đầu, có bị đánh hai trận cũng chẳng là gì! Nghĩ kỹ, nhớ lại đêm trước, động thân đi vào, nghe tiếng thở thoải mái của người dưới thân, đột nhiên có cảm giác vô cùng sung sướng.
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 49: Muội tử hung dữ lên sàn đầy ấn tượng
    Hôm sau, Chước Tử tỉnh dậy, vung tay đá chân rồi cố nhích sát lại thân thể ấm áp kia một hồi mới dụi dụi mắt, ngáp một cái, cảm thấy vô cùng thỏa mãn.

    “Nàng tỉnh rồi à?”.


    Chước Tử khẽ ngước đầu, nhìn Thư Sinh từ cằm hất lên, ở góc độ này trông cũng thật là anh tuấn, nhìn lên trên nữa, cười nói: “Ta cảm thấy sảng khoái giống như vừa đi ngâm suối nước nóng về vậy”.

    Sóng mắt Thư Sinh lấp lánh dạt dào, ý tứ sâu xa nhìn nàng: “Vậy mỗi ngày giúp nàng luôn tràn đầy tinh thần như vậy nhé!”.

    Chước Tử nhíu mày, nằm bò lên ngực hắn suy nghĩ, đêm nào cũng phải chịu hành hạ như vậy, chắc nàng bị nghiền ép chết quá, xua xua tay: “Không cần đâu”.

    “A…”, Thư Sinh tiu nghỉu, ngón tay dọc theo sống lưng trơn bóng của nàng trượt xuống, trượt một lần còn chưa đủ, lại trượt thêm một lượt nữa.

    “Tân Nương từng nói, làm vậy sẽ có đứa nhỏ, ta không muốn có đứa nhỏ sớm vậy đâu…”, Chước Tử thầm nghĩ tới dáng vẻ mang thai đến là cồng kềnh kia, run lên, quả thật rất bất tiện.

    Thư Sinh cười cười: “Xem ra Tân Nương đã nói với nàng rất nhiều nhỉ?”.

    “Ừ, ta vẫn luôn cảm thấy nàng ấy rất giống mẫu thân ta”, Chước Tử im lặng tưởng tượng, không biết sau khi Tân Nương biết được có đánh mình không nữa, một cô nương hào hoa phong nhã lại bị nàng ví thành mẫu thân. Nhưng mà, mỗi một lời nói, cử chỉ đúng thật là đều rất giống: “Nàng ấy còn nói, chuyện kia và vân vân nữa, làm cùng người mình thích thì được, nếu người khác dám đụng vào mình thì phải lập tức đạp bay”.

    Thư Sinh hớn hở phụ họa: “Đúng vậy”.

    Chước Tử giơ tay lên vuốt đám râu đen nhánh mọc lún phún trên cằm hắn, cảm giác nhột nhột chọc vào lòng bàn tay: “Thật ra, cho dù nàng ấy không nói, ta cũng không để cho kẻ khác đụng vào… Bởi vì rất đáng ghét. Chỉ có chàng là ngoại lệ, ừm, cả đời này chỉ bằng lòng làm chuyện kia với chàng, sinh con cho một mình chàng thôi!”.

    Thư Sinh cầm tay nàng, ánh mắt mênh mang nhìn nàng, ý cười trên khóe môi càng lúc càng nhiều. Mặc dù vẫn luôn cảm thấy cái nghi thức mà người phàm gọi là thành thân kia cũng chẳng hề có chút tác dụng trói buộc nào với bọn họ, nhưng lúc này bỗng nhiên lại cảm thấy vô cùng mong đợi. Hắn muốn được trông thấy Chước Tử đội mũ phượng trùm khăn, vì hắn mà thay đổi dáng vẻ thường ngày: “Chước Tử, lần này lai giả bất thiện*, nếu nàng cảm thấy có chỗ nào kỳ quái, nhất định phải nói cho ta biết đấy nhé!”

    *Lai giả bất thiện: Người tới không phải người tốt, không có ý tốt.

    “Vâng”, Chước Tử nghĩ là mình chỉ cần lợi hại thêm chút nữa là có thể giúp được hắn rồi, uổng phí bao nhiêu là đồ ăn, bỗng dưng nhớ tới một chuyện, hí ha hí hửng hỏi: “Chàng nói cho ta biết, trước kia, ta có bao nhiêu năm tu vi vậy?”.

    “Cái này, hay là đừng nói ra thì hơn…”.

    Chước Tử nhíu mày lườm hắn: “Thư Sinh đần, trong kinh kịch đều nói, giữa phu thê không có chuyện giấu diếm”.

    Thư Sinh nghiêm túc: “Chúng ta vẫn chưa thành thân mà”.

    Chước Tử trừng mắt, khóc lăn: “Chàng đây là đang kiếm cớ để bỏ ta”.

    “…Được rồi”, Thư Sinh khó xử nhìn đình màn, nói rõ từng chữ: “BẢY, VẠN, BA, NGÀN, NĂM”.

    “…”

    “Chước Tử, Chước Tử, nàng tỉnh lại đi!”.

    “Thư Sinh đần, chàng đừng nói có phải hơn không!”.

    “..”, Thư Sinh vừa ôm Chước Tử đang khóc lóc nỉ non, vừa thầm bực tức, lòng của nữ nhân, quả nhiên là kim dưới đáy biển! Hoàn toàn không thể nào đoán được.

    Chước Tử uể oải rời giường, cảm thấy trước kia sao nàng lại ngốc đến vậy, lại rơi vào cái Thiên Động gì gì đó, mất hết hơn bảy vạn năm linh lực. Bảy vạn… ba ngàn năm đấy… Bây giờ ngay cả số lẻ của chỗ đó cũng chưa được nữa. Mẹ ơi, trái tim lại không ổn mất rồi! Vậy cũng có nghĩa là… mỗi một đóa hoa được trồng trong hậu viện của Thư Sinh đều có đến mấy vạn năm tu vi, e rằng hắn không thèm để ý đến cái một ngàn năm trăm năm tu vi kia thật, nghĩ như vậy, trong lòng mới thoải mái trở lại.

    Thư Sinh nghiêng đầu nhìn Chước Tử đang ngây ngốc cười thành tiếng, hắn thật muốn biết trong đầu nữ nhân kia tận cùng là đang suy nghĩ cái gì, không thì phải cách nàng ấy càng xa càng tốt mới được.

    Hai người rời giường khi trời vừa tảng sáng, Chước Tử rửa mặt, nhìn lại hình ảnh phản chiếu trong chậu nước, đã lại là gương mặt của Cửu Vĩ Hồ, thấy không tự nhiên cho lắm… Nhưng suy nghĩ cho đại cục, thôi cứ để vậy đi. Ngẩng đầu nhìn sang Thư Sinh, đã biến thành hình dáng Cao Nhân.

    Hôm nay vẫn như cũ, không thấy có gì lạ, khách điếm vẫn mở cửa như thường lệ, không có kẻ nào kỳ quái vào khách điếm, học trò kia cũng rất yên phận.

    Lại qua một ngày nữa, hai người tới tiền đường từ sớm, gọi chút đồ ăn. Chước Tử nhìn sang phía đối diện, khách điếm giống như cũ không mở cửa! Nghĩ lại, hôm nay “bọn họ” cùng với lũ yêu trong hậu hiện đi chúc thọ Yêu Vương rồi, ở nhà không người trông coi, trong lòng liền ngứa ngáy, thật muốn đi qua trông coi mà.

    “Chước Tử”, Cao Nhân bấm bấm đốt ngón tay, nói: “Cửu Vĩ cô nương nói tổng cộng có ba đoạn thời gian khác thường, đoạn thứ nhất kéo dài ba ngày. Nếu không thấy gì bất thường, chúng ta phải qua đoạn thứ hai ngay. Vì tính giờ không chắc, có khi lại lỡ mất, hai ngày này đừng cách ta xa quá”.

    Chước Tử gật đầu: “Ừ.”

    Ăn sáng xong, Cao Nhân liền đưa Chước Tử lên ngồi trên nóc khách điếm Cẩm Tú, tiện thể cầm theo một đĩa bánh với một bình trà, quả thật chính là dạo chơi một ngày chớm đông, tắm ánh nắng ấm áp, thưởng thức trà bánh vô cùng vui vẻ.

    Trong khi đó, ngoại trừ lúc tên học trò kia ra ngoài ăn một lần, cũng không thấy gì khác, vừa thấy hắn có vẻ muốn vào những căn phòng khác, Đại Hoàng liền theo sát phía sau, Chước Tử trong lòng thầm khen ngợi, lúc về nhất định phải mua một miếng thịt lớn thưởng cho nó mới được.

    “Thư Sinh đần, thật ra ta rất tò mò, không biết là kẻ nào làm ra những chuyện xấu xa kia?”, ánh nắng ấm áp, Chước Tử tắm nắng đến lười biếng, nói chuyện cũng lười, dáng vẻ tựa vào trên người Thư Sinh trông lại càng yếu đuối.

    Hắn cũng tò mò, hơn nữa lại không chỉ tò mò một chuyện không thôi, nhưng mà quan trọng nhất, là phải tìm hiểu xem có đúng là Chước Tử sẽ giống như lời tiên đoán của tên học trò kia hay không?

    Hôm sau chính là ngày một tháng mười, vẫn không có gì khác thường. Chước Tử đang định thu dọn một chút, chờ Cửu Vĩ Hồ đưa bọn họ đến đoạn thời gian tiếp theo.

    Chạng vạng, trời càng lúc càng tối đen, hôm nay không có ánh trăng, chỉ có ánh đèn trên đường phố hắt lên, thật là quá tối tăm mà. Ban ngày ấm áp là thế, ban đêm cũng bắt đầu chuyển lạnh. Chước Tử gục trên ngực Thư Sinh ngủ nửa ngày, cũng không thấy lạnh. Lúc tỉnh lại, nhận ra tư thế của Thư Sinh vẫn không thay đổi, dịch người ra: “Chưởng quầy, hay là chàng cứ xuống ngủ chút đi, để ta trông cho”.

    “Không sao đâu, ta không buồn ngủ”, Cao Nhân đưa tay vén mớ tóc lòa xòa trước trán cho nàng, cười nói: “Đợi chúng ta trở về”.

    Chước Tử nghĩ một lát mới giật mình, đúng rồi, chúc thọ Yêu Vương trở về. Mình khi đó uống say mèm, còn ghen với Cửu Vĩ Hồ nữa. Lát sau, quả nhiên trông thấy Thanh Long bay qua, gió lớn thổi tới, thổi nàng chui vào trong ngực Cao Nhân.

    Chỉ thấy Thư Sinh ôm “Chước Tử” nhảy xuống, qua hành lang, đi thẳng vào trong phòng. Lát sau, hình như tên học trò kia nghe thấy tiếng động, từ trong phòng bước ra, cất tiếng gọi: “Chưởng quầy và Chước Tử cô nương về rồi à?”.

    Học trò ngó đầu nhìn một lúc, không thấy ai đáp lời, lắc đầu bước đi. Bước được hai bước thì dừng lại, cúi người xuống.

    Chước Tử vội vàng đứng lên nhìn, lại bị cây cột chắn mất, thật vất vả mới thấy hắn đứng dậy, tay hình như cầm cái gì đó, căng mắt ra nhìn, không khỏi ngạc nhiên: “Là bông hoa thược dược nhỏ chàng tặng ta”.

    Cao Nhân chỉ nhìn thoáng qua, cũng nhận ra được. Chước Tử thở phào: “Hóa ra là bị hắn nhặt được, lúc về có thể tìm hắn lấy lại rồi!”.

    Cao Nhân thấy tên học trò kia cất hoa nhỏ vào túi quần, đứng nhìn một lúc, mới quay về phòng mình. Đây cũng không có gì là không ổn, nhưng bóng hắn vừa khuất, tiếng Cửu Vĩ Hồ truyền đến: “Đế quân”.

    Hắn giật mình, cầm tay Chước Tử vẫn còn đang trầm tư nhìn khách điếm: “Đi thôi”.

    “Nhanh vậy à? Còn chưa hết ba ngày mà”.

    Ánh mắt hắn bỗng dừng lại, đúng rồi, còn chưa hết ba ngày mà… Căn giờ thật quá chuẩn xác, làm cho hắn không thể không để ý đến chi tiết tên học trò kia nhặt được trâm hoa.

    Dưới chân bắt đầu thấy lạnh, Chước Tử vội vàng ôm cứng lấy hắn, khoảnh khắc thời gian đóng băng vỡ vụn, lại bước vào phía trong vòng sáng một lần nữa. Cảm giác được người đang ôm mình có chút biến hóa, chắc hẳn đã biến trở về hình dáng Thư Sinh, vậy mình chắc cũng biến lại hình dáng cũ rồi, nghĩ vậy, liền ôm hắn chặt hơn, không còn chút băn khoăn nào.

    Thư Sinh một tay đỡ trên gáy, tay còn lại ôm chặt eo nàng, sau khi che chắn cho nàng cẩn thận rồi mới tập trung nhớ lại những chuyện trong ba ngày qua.

    “Thư Sinh…”

    Hắn hoàn hồn, cúi đầu nhìn xuống, nhất thời sửng sốt, Chước Tử rõ ràng đang ở trong lòng mình, thế mà lại mơ hồ như thoáng ẩn thoáng hiện, vẫn có thể cảm giác được nàng chân thực tựa vào ngực mình, nhưng lại thấy gần như trống rỗng: “Chước Tử”.

    Vội vàng vận khí bảo vệ nàng, trận pháp của Cửu Vĩ Hồ vốn có chỗ kỳ dị của riêng nó, muốn phá bỏ cũng không phải là chuyện nhất thời có thể làm ngay được. Trong bụng trầm xuống: “Cửu Vĩ Hồ”.

    “Đế quân, cứu ta…” nói chưa hết câu, chỉ còn nghe thấy giọng nói nghẹt lại, giống như cổ họng bị ai đó bóp chặt, nói không nên lời.

    Kẻ kia có thể uy hiếp được cả Cửu Vĩ Hồ, còn đang cố sức phá vỡ trận pháp Cửu Vĩ. Thư Sinh cười lạnh, hai chân ghìm chắc, ôm lấy Chước Tử thật chặt. Hơi thở của nàng yếu ớt, nhờ có cánh tay trên lưng vận khí, dần dần mới hồi phục lại, có cảm giác mới vừa rồi nếu thật bị hút vào bên trong vòng sáng, chắc không trở về được mất. Có điều, ghé vào trong lòng Thư Sinh, cảm thấy thân thể hắn cũng từ từ lạnh như băng rồi. Nàng bất chợt hiểu ra tại sao lúc trước Thư Sinh lại nói “lai giả bất thiện” rồi, ngay cả Thư Sinh cũng bị tổn hại thế này, kẻ đến kia lai lịch thật không nhỏ mà.

    “Thư Sinh đần…”, Chước Tử nhìn hắn, kinh hãi kêu lên: “Máu, máu”.

    Nàng muốn đưa tay lên lau sạch máu tràn ra trên miệng Thư Sinh, lại nghe giọng hắn trầm xuống: “Ôm chặt lấy ta, đừng buông tay”.

    Chước Tử thật muốn khóc lớn, chẳng biết lúc nào mới có thể thoát ra khỏi vòng sáng này, một lúc lâu sau, không biết từ đâu truyền đến một giọng nam lớn, giống như giọng của ông lão đã bảy tám mươi tuổi: “Cố mang theo nàng ấy, ngươi sẽ không ra được”.

    Chước Tử ngây người, nàng bị hắt hủi à? Nàng làm vướng chân Thư Sinh? Thư Sinh cười lạnh, gương mặt xưa nay vốn hờ hững đã tràn đầy lãnh ý: “Có thể ép ta như vậy, ta nghĩ ngoài ra chẳng còn ai khác, che giấu giọng thật có tác dụng sao?”.

    Giọng nói kia lập tức im bặt. Chước Tử nghiến răng nghiến lợi: “Có giỏi thì ngoài đánh một trận đi, đâm người khác từ phía sau còn gì là hảo hán!”.

    Thư Sinh hết sức vui mừng vì sự dũng cảm này của Chước Tử, biết rõ sẽ bị đánh cho thê thảm còn dám nói thế: ”Chước Tử ngoan, sẽ ra ngoài nhanh thôi”.

    “A!”, Chước Tử nhe răng: “Tên khốn kia là ai? Có thể đánh hắn không?”

    Thư Sinh nhướn mày, khóe miệng hãy còn vương máu, khẽ cong môi, lại càng thêm phần tà mị, Chước Tử nhìn thấy tâm tình cũng trở nên nhộn nhạo, chờ hắn trả lời, gằn rõ từng tiếng một: “Muội, tử, hung, dữ”.

    “… Người kia… Muội tử hung dữ từng muốn ăn sạch ta đấy ư?”

    “Đúng vậy”.

    Chước Tử nắm chặt xiêm y Thư Sinh, lòng đau như cắt, đối thủ này thật sự rất mạnh, tình hình thật đáng lo a! Khó khăn nuốt nuốt nước bọt: “Thư Sinh… Vẫn là chàng lên đi…”
     
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 50: Tiến gần đến chân tướng
    Thư Sinh trả lời Chước Tử: “Ta đánh được thì chơi tiếp, không được thì nàng phải chạy trước”, đúng kiểu người thức thời… Ngây ngốc cả người… Dù sao cũng tốt hơn là cứ giấu trong lòng, đường đường chính chính nói hết ra thế này, hắn làm sao từ chối được chứ. Chẳng qua việc quan trọng trước mắt là phải đi ra ngoài, cho dù không biết sẽ rơi xuống đoạn thời gian nào nhưng ít ra là có thể bình an.

    Dưới chân bỗng rung chuyển mãnh liệt, có cảm giác đụng đến mặt đất. Chước Tử vội chui khỏi lòng Thư Sinh, ngó đầu xem xét, chỉ thấy một rừng cây, đang là ban ngày, mặt trời vẫn chiếu sáng cả rừng cây tươi tốt.

    “Mau về khách điếm thôi.”

    Thư Sinh đang định bước đi, Chước Tử ngẩng đầu nhìn hắn, đưa tay lau máu trên môi hắn, rồi nhón chân hôn một cái: “Hôn nhẹ chút sẽ không còn đau nữa.”

    Nhìn bộ dáng đau lòng của Chước Tử, trong nháy mắt vui vẻ thay thế hết lo lắng đang ngập tràn trong lòng, Thư Sinh bỗng muốn đóng gói đem nàng về nhà, có ngắm một trăm một ngàn năm cũng không thấy chán. Vội hùa theo, thật sự gật đầu: “Đúng thật, không đau nữa.”

    Chước Tử bật cười, kéo tay hắn nói: “Chúng ta về nhà thôi.”

    “Được.” Thư Sinh nắm tay nàng, Chước Tử ngây thơ, xinh đẹp như vậy, sao có kẻ nhẫn tâm đem nàng đi luyện đá chứ, thực sự khiến người khác phẫn nộ đến mức không thể tha thứ. Hắn nhất định phải bảo vệ Chước Tử thật tốt, cho dù phải phá nát lục giới chăng nữa cũng không cho phép ai làm nàng tổn thương. Chuyện ba trăm năm trước, không được phép lặp lại nữa.

    Ra khỏi rừng cây, Chước Tử ngó trái ngó phải quan sát đường hai bên, có vẻ đau đầu đây: “Hình như đây là đường vào núi bên ngoài tiểu trấn mà.”

    “Chắc Cửu Vỹ cô nương không khống chế được yêu lực nên đưa đến nhầm địa chỉ rồi.”

    Chước Tử có chút lo lắng cho Cửu Vỹ Hồ, tuy đối với nàng ta vẫn có chút e ngại, nhưng dù sao nàng ta cũng đang giúp nàng, vừa rồi nghe âm thanh hoảng sợ ấy không khỏi sợ sệt: “Nàng ấy có khỏe không? Liệu muội muội hung dữ kia có động đến nàng ấy không?”

    Thư Sinh vuốt tóc nàng: “Không đâu, nếu chúng ta còn đứng ở đây thì chứng tỏ Cửu Vỹ cô nương đã trốn thoát, muội muội hung dữ kia chưa ra tay được.”

    Chước Tử thở phào nhẹ nhõm: “Vậy chúng ta nhanh về khách điếm đi.”

    Thư Sinh nhăn mặt, nhìn lại con đường lên núi phía xa, híp mắt, kinh ngạc nói: “Kia có phải là tên học trò ấy không?”

    Đất như lún xuống, Chước Tử cúi đầu nhìn, Thư Sinh nhấc chân lên, phía dưới ấy hằn cả dấu giày. Lập tức một ông lão tóc bạc bé nhỏ chui ra từ mặt đấy, vuốt tóc nói: “Ôi, ai đang gọi lão hủ thế, xuống tay nhẹ thôi chứ… A a a, tiểu thần bái kiến Thần Quân.”

    Tuy không biết hắn là ai nhưng thần lực lớn mạnh thế này, mấy ngàn năm làm thổ địa sẽ thường bị người ta triệu hồi hỏi vài vấn đề, xưng hô trang trọng một tiếng là được.

    Thư Sinh hỏi: “Bây giờ là ngày mấy tháng mấy?”

    Thổ địa vội nói: “Là mùng một tháng mười một.”

    Nghe đến ngày ấy, Chước Tử thấy lòng bàn tay Thư Sinh đẫm mồ hôi, thậm chí ngay cả nàng cũng thấy khó thở. Thư Sinh im lặng một lúc mới nó tiếp: “Hôm nay liệu trong trấn Trạng Nguyên… có xảy ra hỏa hoạn không?”

    Thổ địa giơ tay tính toán rồi trả lời: “Có ạ.”

    “Ở đâu?”

    “Phía đông phố Ngọc Thạch.”

    Mồ hôi trên trán Chước Tử chảy ròng ròng: “Đó không phải là… đường chúng ta định đến mà…”

    Từ phía xa truyền đến một giọng xướng bi thương “Dạ cửu ngữ thanh tuyệt, như văn khấp u yết” (*). Học trò kia cưỡi con lừa lắc lư vừa đi vừa thở dài, giọng ngâm trầm thấp đầy bất đắc dĩ.

    (*)“Dạ cửu ngữ thanh tuyệt, như văn khấp u yết”: Đêm khuya lời đã tắt, dường như khóc ấm ức (trích thơ “Thạch Hào lại” – Đỗ Phủ)

    Chước Tử muốn giục Thư Sinh nhanh quay về nhưng lại thấy hắn đứng yên nhìn tên học trò kia mãi, cũng loáng thoáng hiểu ra Thư Sinh đang chờ điều gì, nên không giục nữa.

    Thổ địa thở dài: “Nếu Thần Quân không còn việc gì phân phó thì tiểu thần xin lui.”

    Thư Sinh vẫn tập trung nhìn học trò kia, không trả lời, Chước Tử đành vung tay áo cho thổ địa về nhà.

    Con lừa bước thêm ba bước lại thấy học trò kia cảm thán: “Thật đáng thương, bèo nước gặp nhau cũng là duyên sao lại nói không thương tâm, không ca thán cho được, tội nghiệp thay cho những cô nương ấy…”

    Còn chưa nói xong đã thấy mười mấy tên to con nhảy ra giữa đường, hô to: “Đánh!”. Học trò kia run sợ, leo xuống lừa, chỉ vào chúng nói năng lộn xộn: “Ban ngày ban mặt, chân tay đầy đủ lại đi cướp bóc, các ngươi không sợ… khiến phụ mẫu thất vọng, không sợ trời đất quả báo sao? Tốt nhất là buông bỏ gươm đao, lập địa thành…”

    “Thành đại gia ngươi ấy!”, tên cầm đầu phun phì phì: “Ta đây ghét nhất mấy kẻ đầu óc đầy chữ, toàn nói giời nói bể, còn không mau cống tiền ra đây, lải nhải mệt đầu cả ngươi cả bọn ta.”

    Học trò kia che hông: “Tiểu sinh không có tiền.”

    “Thế thì băm ngươi làm bánh bao nhân thịt vậy.”

    Thấy gã đó đó hùng hổ tiến lên, học trò kia sợ hãi hét lên, lảo đảo bỏ chạy, chưa chạy được hai bước thì đã bị đuổi kịp, thân hình ngã lao về trước, mặt sắp tiếp đất, bỗng thấy một luồng ánh sáng xuyên qua ngực hắn, trong chớp mắt đem hắn biến mất trên đường vào núi.

    Lũ cướp ngơ ngác một lúc rồi ôm mông chạy mất nước: “Quỷ, gặp quỷ rồi, thần linh làm ơn cứu con”, trong nháy mắt không còn bóng dáng ai nữa.

    Chước Tử thấy mắt mình không dùng được nữa rồi, khi nãy làm sao học trò kia biến mất được cơ chứ? Nàng lại không phát hiện bất kỳ thứ gì khác thường. Thư Sinh vẻ mặt bình tĩnh: “Cửu Vỹ cô nương không đưa chúng ta đến sai nơi, nàng ấy cảm nhận được đoạn này có phần kỳ lạ, mọi thứ không phải bịa đặt.”

    “Đây là chuyện gì chứ?”, Chước Tử mờ mịt: “Vừa rồi sao học trò kia biến mất được vậy?”

    Thư Sinh nhẹ giọng: “Khi đó trên người hắn phát ra luồng sáng, chính là trâm hoa nhỏ mà ta tặng cho nàng.”

    Chước Tử giật mình: “Chính hắn nhặt được cây trâm hoa thược dược vào tối ngày ba mươi ấy hả?”

    “Đúng thế. Chước Tử, chúng ta quay về khách điếm thôi.”

    Chước Tử nắm chặt tay hắn, bình tĩnh gật đầu: “Được.”

    Trấn Trạng Nguyên lúc này hết sức ồn ào, khách điếm mở hơn năm mươi năm, không hiểu sao bị đốt thành tro thế này, việc như thế này phải báo lên trên thôi.

    Nghe thấy mấy câu như “thật đáng tiếc quá”, “vậy mà không còn nữa rồi”, “ta còn vừa mới uống trà ở đấy xong”, Chước Tử thấy cay cay sống mũi, nàng cũng muốn tìm ra chân tướng, bảo vệ khách điếm thật tốt, không thể để chuyện này thành sự thật được.

    Nàng lướt trong không trung nhằm hướng khách điếm vội vàng bay đến, Chước Tử nhìn thấy khói đen cuồn cuộn bốc lên phía phố Ngọc Thạch. Thư Sinh kéo Chước Tử đứng trên nóc nhà khách điếm Cẩm Tú, nhìn khách điếm Đồng Phúc bị thiêu thành tro, hai tầng sụp xuống một nửa, còn nửa kia vẫn chìm trong ngọn lửa đỏ rực, cột nhà xà ngang bị đốt thành than củi.

    Chước Tử bỗng rơi lệ, rất muốn lao xuống dập lửa, nhưng nàng lại thấy… bóng dáng cô quạnh của Thư Sinh. Thư Sinh đang quỳ trước cửa khách điếm, trong lòng như đang ôm ai đó. Bọn Tân Nương và Bách Thụ Ca cũng ôm nhau khóc lóc bi thương, thay nhau gọi: “Chước Tử, Lão Đại ơi!”. Chước Tử ôm ngực: “Thư Sinh… có phải người chàng ôm… là ta không?”

    Thư Sinh bỗng nắm chặt tay, quên không nghĩ tới lực này sẽ làm đau Chước Tử: “Đúng thế.”

    Chước Tử không nói lại, ngoài bản thân đang cố gắng bình tĩnh thì Thư Sinh mới là người khó tiếp nhận chuyện kia nhất. Nàng đưa tay xoa xoa gương mặt cau có của Thư Sinh, cười nói: “Ta vẫn còn sống đây này, chàng đừng lo lắng nữa. Chúng ta quay lại thời điểm trước kia, nếu ta còn sống thì chứng minh ra có thể thay đổi được, ta vẫn có thể sống tiếp.”

    Thư Sinh không cười nổi, tuy rất muốn cười nhưng lại không cố được. Nhìn Chước Tử cười rạng rỡ lại càng cảm thấy đau lòng. Âm thanh huyên náo dưới lầu chợt lắng xuống, tựa như mọi thứ chìm vào lặng im trong nháy mắt, hai người nhìn xuống thì thấy ngã tư đường không còn ai nói chuyện, thậm chí không có cả bước chân người đi lại… Thậm chí không nghe thấy… tiếng thở…

    “Có người đóng băng nơi này rồi.”

    Chước Tử khẽ hít sâu, chỉ thấy trên đường ngoài Thư Sinh cử động còn lại không ai nhúc nhích chút nào hết.

    Giọng nói của “Thư Sinh” tràn đầy bất ngờ: “Vì sao không trở về… vì sao…”

    Một nữ nhân khoác chiếc áo choàng màu trắng toát bỗng nhiên xuất hiện, tóc vấn cao, mặt nghiêm nghị, giọng nói thanh thanh lạnh lùng: “Ngươi lại vì cây thược dược nhỏ bé này mà nghịch thiên chuyển mệnh? Có biết hay không sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều chuyện?”

    Thư Sinh cười lạnh: “Thì sao nào? Ngươi cứ muốn giết nàng thì sao ta không thể cứu nàng chứ?”. Hắn xiết chặt hơn thân hình đã lạnh run trong lòng, giọng nói vài phần lạnh lẽo: “Nếu ngươi dám đánh tan nguyên thần, cướp đi tính mạng của nàng thì nếu ta không thể cứu vãn chuyện hôm nay, nhất định sẽ lấy mạng của ngươi.”

    Nữ nhân nhíu mày: “Ta không ra tay hại nàng ấy. Ngươi mới đi rời đi chưa uống được một chén trà, ta làm được gì chứ, không tin có thể hỏi yêu ma quỷ quái hoặc thổ thần nơi này xem. Nếu thực sự muốn giết nàng ta thì ba trăm năm trước ta cũng không đồng ý thả nàng ta ra, còn cho ngươi dùng vật khác thay nàng ta luyện thạch nữa.”

    Trên lầu, Chước Tử nhìn chằm chằm “Thư Sinh” đang từ từ đứng dậy, trên người hắn toát ra sát khí khiến nàng run rẩy, lạnh băng lại tràn đầy ác ý. Bình thường Thư Sinh ôn nhu là vậy thế mà không ngờ lại cũng có vẻ mặt thế này.

    “Thư Sinh” kia còn chưa kịp ra tay với nàng ta thì mặt đất bỗng rung chuyển dữ dội, đến mức trời rung đất chuyển. Rắc, rắc, đâu đó vang đến âm thanh vỡ vụn.

    Vẻ mặt nữ nhân ấy khẽ đổi: “Ngươi vừa nghịch thiên chuyển mệnh, hiện giờ bắt đầu biến động rồi đấy, đây là tội lớn!”

    Thư Sinh nhíu mày bật cười: “Thì ra thế… Vậy thì tốt… Tốt quá rồi…”

    Vừa nói xong thì lục giới chìm trong bóng đêm, gió lạnh như cắt da cắt thịt, thổi nóc nhà mái ngói tan thành bột phấn. Thư Sinh nhanh chóng ôm lấy Chước Tử: “Phải về thôi.”

    “Về ư?”

    “Đúng thế, vận mệnh bị thay đổi từ điểm này, không còn cần đến yêu lực của Cửu Vỹ Hồ nữa, tất nhiên phải ra ngoài rồi.”

    Chước Tử ôm chặt Thư Sinh không dám buông ra, bàn tay to giữ chặt gáy nàng, gắt gao bảo vệ nàng trong lòng, không cho cơn gió lạnh thấu xương kia chạm đến nàng.

    Có một tiếng xoảng lớn đập vào tai, khiến đầu Chước Tử có chút choáng váng, may là Thư Sinh ôm chặt nàng nên chân không có sụp xuống.

    Tiếng động kia hết sức đinh tai nhức óc, khi mắt cảm nhận được có luồng sáng chiếu tới vẫn còn hoa mày chóng mặt một lúc nữa.

    “Chước Tử.”

    Nàng từ từ ngẩng lên, hoảng hốt nói: “Trở lại rồi à?”

    “Đúng thế.”, Thư Sinh để nàng dựa vào người chờ tỉnh táo lại: “Không cần phải vội, mọi chuyện ta đã hiểu hết, sẽ không để lặp lại lần nữa, không để nàng mất mạng đâu.”

    Chước Tử run lê, có chút ngơ ngác hỏi: “Tất cả nguyên nhân ư?”

    Thư Sinh thở dài: “Mùng một tháng mười một đúng là đã xảy ra chuyện như nàng chứng kiến, quả thực nàng đã chết. Nhưng ta không cam lòng để nàng cứ thế tan biến nên đã đảo nghịch số mệnh, theo nàng trở về một tháng trước. Nhưng nguyên thần của nàng đã bị hủy nên đã tìm vật dẫn đưa nàng trở về. Mà vật dẫn kia chính là cây trâm hoa thược dược, chỉ là không ngờ cây trâm hoa ấy lại bị tên học trò kia cầm đi. Cho nên đã đưa hắn về ngày hai mươi tám tháng chín.”

    Chước Tử giật mình, sau đó hỏi: “Nhưng vì sao tên học trò kia cứ như kẻ điên, thật giả lẫn lộn vậy?”

    “Cơ thể người phàm không thể chứa được áp lực đảo nghịch thời không như thế.”

    Chước Tử nghĩ đến chính mình còn không chịu nổi áp lực trong trận pháp của Cửu Vỹ Hồ, nên tên học trò kia biến thành như thế, lảm nhảm liên miên cũng là có nguyên nhân có thể hiểu được. Tim lại treo lên hỏi: “Bởi vậy… nếu không có vật thay đổi mệnh ấy, thì ngày mùng một tháng mười một ta sẽ vẫn chết?”

    Thư Sinh khẽ vuốt tóc, ánh mắt hờ hững ngày thường nay trở nên kiên định mà quả quyết: “Bất kể thế nào, chuyện như thế kia sẽ không thể cho nó phát sinh được.”

    Chước Tử giương khóe môi cười nói: “Ta tin chàng, Thư Sinh ngốc.”

    Thư Sinh chưa kịp lên tiếng thì mặt đã biến sắc, lạnh lùng nhìn về khoảng trống bên kia: “Ra đây ngay.”

    Nơi ấy không có một bóng người nhưng lại vang lên một âm thanh trong trẻo nhưng lạnh lùng: “Thư Sinh ngốc à? Ngươi vẫn chưa nói thân phận thật của mình cho nàng ấy sao? Hay là… ngươi không dám nói?”

    Chước Tử khẽ dịch người theo bản năng, gần như chắn trước mặt hắn. Tim Thư Sinh khẽ đập thịch một cái, cho dù biết rõ không đấu lại được nhưng phản ứng đầu tiên lại là như vậy. Hắn kéo Chước Tử sang một bên, nhìn chằm chằm nữ nhân khoác áo choàng trắng kia. Chước Tử kinh ngạc, đây không phải nữ nhân vừa nói chuyện với “Thư Sinh” ở trước cửa khách điếm sao?

    Giọng nói Thư Sinh có chút lạnh lùng: “Đã lâu không gặp, Nữ Oa.”

    Nữ Oa nở nụ cười: “Đã lâu không gặp, Thanh Đế.”

    “…”, Chước Tử cảm thấy… hai chân sắp đứng không vững rồi…
     
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 51: Xua tan từng lớp từng lớp sương mù
    Nếu Thư Sinh không giữ chặt Chước Tử thì chắc chắn nàng đã ngồi phịch xuống đất rồi. Trong đầu cứ bay qua lượn lại Nữ Oa, Thanh Đế, Nữ Oa, Thanh Đế. Hai người đó đều là đại thần thượng cổ. Đừng nói là có vinh hạnh chiêm ngưỡng, ngay cả khi cúi đầu thấp thoáng thấy bóng dáng họ cũng kính sợ hết sức. Thế mà nàng… từ từ nào, đây là nàng đang đắc tội với Nữ Oa nương nương, lại còn hôn hôn Thanh Đế?

    Nàng… chắc phải tìm nơi trú ẩn nhanh thôi…

    Cố gắng sắp xếp lời của Thư Sinh lại, đại khái nàng tổng kết được thế này, năm đó nàng là một cây thược dược kinh thiên động địa, bị thần của trăm hoa là Thanh Đế biết tới, đánh về trồng ở hoa viên. Sau đó Nữ Oa nương nương cần đồ để luyện thạch, để mắt đến nên đã tới tỏ ý xin lại. Nhưng Thanh Đế lại không chịu giao nàng ra, thế là hai người rạn nứt tình cảm. Sau đó Thanh Đế muốn tìm đồ thay thế nàng đưa cho Nữ Oa nương nương, nhưng bản thân nàng lại không biết, chỉ sợ hai vị đại thần khai chiến nên đã bỏ trốn, cuối cùng lại rơi vào thiên động, mất hết tu vi, cũng không còn ký ức, rơi xuống nhân gian, trải qua mấy trăm năm thì biến thành một đóa hoa yêu.

    Sau đó Thanh Đế tìm được mình thì Nữ Oa nương nương lại xuất hiện?

    Trong thời gian ngắn thế mà Chước Tử có thể đúc rút được một chuyện khá hài lòng nhưng mà chân thì vẫn mềm ra…

    Nữ Oa nhìn hai người bộ dáng một đôi uyên ương không thể chia lìa thì lắc đầu chép miệng. Chước Tử vểnh tai, nữ thần à, ngữ khí như thế phá hỏng hết hình tượng tốt đẹp mất!

    Thanh Đế lườm lườm nàng ta: “Hiện giờ ta đã rõ mọi chuyện, ngươi còn ngang bướng đến thế sao?”

    Chước Tử sợ hãi hỏi: “Nữ thần à, sao trước kia ngài muốn bắt ta?”

    Nữ Oa im lặng một lúc mới cất tiếng: “Để luyện đá?”

    Chước Tử nuốt ực: “Luyện đá ư?”

    Thanh Đế ôm lấy nàng, khó chịu nói: “Thược Dược nổi tiếng trong lục giới là linh vật tinh khiết tột đỉnh, đá ngũ sắc vá trời cũng vẫn có chút không sạch sẽ. Nàng ta đã theo dõi nàng, muốn để nàng sống trên tảng đá cho đến khi linh khí hao hết.”

    Chước Tử hoàn toàn không còn cảm giác ở chân nữa, run run: “Nhưng, nhưng trời không phải đã được vá lại rồi sao?”

    “Chuẩn bị trước cũng không xấu, không biết lúc nào trời sẽ sập xuống nữa.”, Thanh Đế lạnh lùng trừng nàng ta: “Ta đã đồng ý tìm vật thay thế cho ngươi, nhưng qua mấy trăm năm rồi vẫn không chịu buông tay, còn muốn ầm ĩ đến tận chỗ Nguyên Thủy Thiên Tôn đại nhân?”

    Chước Tử có thể hiểu ra được vì sao khi cưỡi trên rùa biển ở Đông Hải, Thư Sinh lại không chịu tôn kính gọi nàng ta là Nữ Oa nương nương.

    Nữ Oa thở dài: “Năm đó ta đã hứa không chạm vào thược dược nhỏ kia thì bây giờ ta cũng không ra tay sát hại. Khi ta đến khách điếm ấy, nàng ta đã hấp hối, khách điếm cũng đã bị thiêu trụi.”, sau đó nàng ta nhíu mày: “Có phải mắc lỗi một lần thì sẽ không còn trong sạch nữa? Hơn nữa, ta đâu biết kẻ lười biếng có số như ngươi lại nói chuyện yêu đương với một cây thược dược, nếu biết nhất định ta không động đến nàng ta.”

    Chước Tử nghe mấy câu này cứ thấy như là… đang vô tình giẫm lên tình bạn tri kỷ thế nhỉ? Thanh Đế lại không kiên nhẫn nhìn nàng ta: “Năm đó ngươi không hiểu chuyện, ta cũng không chỉ trích nữa. Bây giờ ngươi mau quay về luyện đá của ngươi đi, đừng có nhìn chằm chằm Chước Tử của ta thế… Khoan đã.”, hắn bỗng như bừng tỉnh, cuối cùng cũng bắt được trọng điểm, quả nhiên cứ ở bên Chước Tử lâu, trọng điểm cũng không theo kịp nữa rồi, từ từ, giờ không phải lúc tự trách móc mình: “Ngươi vừa nói, cái chết của Chước Tử ngày mùng một tháng mười một không phải do ngươi gây ra?”

    Nữ Oa nhíu mày, lạnh lùng nhả từng chữ: “Ba trăm năm qua ngươi không dùng não hả, phản ứng chậm quá đấy. Tuyệt giao ba trăm năm, không ai cãi nhau với ngươi cũng không hẳn là tốt nhỉ?”

    Thanh Đế nhịn không được, nổi khùng: “Mau nói đi!”

    Nữ Oa gật đầu: “Ta ở Cửu Trọng Thiên thấy nhân gian có biến động khác thường nên hạ phàm. Không ngờ lúc tìm đến khách điếm Đồng Phúc thì nơi đó bị thiêu cháy gần như hết, còn Chước Tử thì đã hấp hối. Vừa định bước lên thì ngươi đã phát hiện ra, lại còn tuyên bố muốn chém ta ngàn đao nữa chứ… So với Đậu Nga ta còn oan hơn nghìn nghìn lần ấy chứ.”

    Thanh Đế lạnh giọng: “Nếu ngươi không hổ thẹn với lương tâm thì sao khi đó lại ngăn cản Cửu Vỹ Hồ đưa chúng ta đến ngày mùng một tháng mười một chứ?”

    Nữ Oa nhếch miệng: “Ta cản trở khi nào hả, tiểu yêu kia công lực không đủ, ta định giúp nàng ta một tay, ai dè vừa động tới thì nàng ta lại gào khóc thảm thiết như thần kinh ấy.”

    Chước Tử cau mày, nắm chặt lấy Thư Sinh tránh cho Thần Nữ tát bay: “Nhưng chính ngài nói chưởng quầy không thể bảo vệ ta, không thể để sống tiếp nữa cơ…”

    Nữ Oa im lặng nhìn trời: “Ta chỉ không tin cái tên máu lạnh kia lại thực sự muốn bảo vệ ngươi, nếu khi ấy hắn buông tay sẽ chứng minh ba trăm năm hắn đối với ngươi cũng chỉ đến vậy mà thôi, lấy tư cách gì mà tuyệt giao với ta nữa. Không ngờ hắn lại không chịu bỏ cuộc, tức là, ta đã sai lầm rồi. Cho dù ngươi thực sự có thể sống sót sau khi nghịch thiên đi nữa, ta cũng không thèm chú ý đến ngươi.”

    Chước Tử như nhìn thấy một con sư tử mẹ đang bỏ đi xa dần, chân như tìm lại được cảm giác, nhe răng cười với Thanh Đế: “Thư Sinh ngốc, Nữ Oa nương nương không bắt ta đi luyện đá nữa.”

    Thanh Đế đơ mặt, Chước Tử khả ái đáng yêu thế này mà bị đem đi hầm thuốc bổ… Hắn thở dài: “Nàng ta nói không bắt thì nàng tin luôn à? Phải giữ vững lập trường chứ, đừng quên hơn bảy vạn năm tu vi là ai gián tiếp tước đi nhé.”

    Chước Tử lắc đầu: “Ta không nhớ rõ mình trước kia thế nào, chỉ biết hiện tại ta không muốn hai người bọn chàng lại cãi nhau nữa. Ân oán nếu có thể hóa giải thì hóa giải đi, chào hỏi nhau là được, thêm thù chi bằng thêm bạn.”

    Thanh Đế ngây người, vuốt tóc nàng: “Chước Tử khờ khạo.”

    Chước Tử hai mắt đẫm lệ: “Ta không có khờ mà… Chàng nghĩ xem, Nữ Oa nương nương là thần nữ được xưng tụng, chẳng lẽ còn đi nói dối với mấy cỏ yêu cây yêu sao? Như thế thực sự mất hình tượng quá. Nếu đã thực sự bỏ cuộc, không truy bắt ta nữa mà chàng còn tiếp tục tuyệt giao, để thượng thần khác biết được, thì chàng là đang cố tình gây sự đấy. Hơn nữa… tu vi của ta dù sao cũng không lấy lại được nữa, chi bằng chuyên tâm tu luyện cùng chàng, mà không lo bị bắt đi luyện đá nữa, đúng không?”.

    Nói như thế… Chước Tử càng nghĩ càng thấy tươi sáng hơn. Thanh Đế sủng nịnh hôn lên trán nàng một cái: “Được!”. Nhưng trong chuyện này vẫn còn khúc mắc chưa hiểu được, nếu Nữ Oa không giết thì ai đã hại nàng?
    “Chẹp.”, Nữ Oa lắc đầu, hai người họ ân ân ái ái như thế không sợ kích động nàng hử?

    “Lúc ấy ngươi tới khách điếm trước, đã nhìn thấy những gì?”

    Nàng ta ngẫm nghĩ một lúc rồi nói: “Lửa cháy quá to, một đống yêu quái lố nhố bên ngoài, ta thấy tiểu thược dược lảo đảo đi từ trong ra.”

    Thanh Đế trầm mặc một lúc, khi đó đúng là Chước Tử thương tích trầm trọng, nguyên thần gần như bị tiêu tán hết, bản thân mình còn chưa kịp chữa trị cho nàng thì đã tắt thở. Hắn bỗng nhớ đến: “Nếu nguyên thần không phải bị ngươi cướp lấy thì nguyên thần của Chước Tử ở đâu?”

    Nữ Oa chớp chớp mắt: “Việc này ta không biết, thề có Nguyên Thủy Thiên Tôn đại nhân là ta không lấy.”

    Chước Tử lại mềm chân: “Cho nên ý là… vẫn chưa tìm được hung thủ hả?”

    Thanh Đế khẽ gật đầu: “Đúng thế.”

    Chước Tử trong lòng rơi lộp độp, đột nhiên cảm thấy… mệnh mình quá khổ mà, hức hức.

    Lũ yêu ở hậu viện gần đây cũng cảm thấy có chuyện kỳ lạ, nhưng không biết chính xác ở đâu. Từ sau khi học trò thần kinh lảm nhảm kia đi thì lại có một nữ nhân vào trọ lại phòng chữ Thiên. Nhìn qua không khác gì cô nương người phàm nhưng đôi mắt kia lại không tầm thường chút nào.

    Sau đó lúc lũ yêu đang nhàm chán chơi đổ xúc xắc ở hậu viện, thì nàng ta lại đột ngột nhảy xuống bắt một tiếng “Đại”, lại khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên. Nghe nói nàng là bạn tốt của Thư Sinh, thì mới vỡ lẽ, lại là một đại thần nhé, nên vui vẻ cho nàng nhập cuộc.

    Ngày mùng mười tháng mười, trời trở lạnh.

    Thanh Đế tính toán sổ sách xong xuôi, đem cất cẩn thận thì Chước Tử cũng kê bàn ghế đâu vào đấy, hai tay bị ngâm nước đỏ ửng. Hắn giơ tay vuốt ve một lúc rồi nói: “Dạo này có thấy tu vi tăng lên chút nào không?”

    “A…”, Chước Tử uể oải nói: “Không có.”

    Thanh Đế cau mày, trong lòng hoang mang, theo lý thuyết thì lâu như vậy, tu vi phải tăng lên nhiều vô cùng chứ, bèn hỏi: “Lần trước không phải nói khỏe lên rất nhiều?”

    Chước Tử ngẫm nghĩ: “Chàng nói lúc ở khách điếm Cẩm Tú ấy hả? Chắc lúc ấy là ảo giác của ta thôi. Thư Sinh ngốc, có phải chàng vẫn chưa cố gắng lắm?”

    Mũi từ từ nóng lên, hắn vui vẻ gật đầu: “Chắc là thế rồi.”. Nói xong bèn ôm Chước Tử đi lên lầu.

    Hai tay Chước Tử vòng lấy cổ hắn ôm chặt, thấy hắn cười hớn hở, chạy nhanh lên lầu thì nhỏ nhẹ hỏi hắn: “Chàng phải ở lại chăm lo khách điếm với ta, có phải hơi không công bằng với chàng không? Có vui vẻ không?”

    Thanh Đế nhìn nàng cười tươi: “Không có gì là không công bằng cả, trước kia ta ở đâu cũng như nhau cả. Nhưng bây giờ… nơi nào có nàng mới là tốt nhất. Nói là trông coi khách điếm thật ra chỉ vì nàng ở trong đấy thôi.”

    Bước vào phòng, nhẹ nhàng đặt nàng lên giường, đắp chăn cẩn thận: “Ta đi chuẩn bị nước tắm rửa, chờ ta nhé.”

    “Vâng”. Chước Tử chui vào chăn thò mặt ra, trong lòng thấy ấm áp vô cùng. Nghe tiếng động ngoài cửa sổ, tung chăn quan sát thì thấy bọn Tân Nương đang chơi xóc đĩa.

    Lúc Thanh Đế xách nước về thì Chước Tử đã nhảy ra sau hậu viện chơi đùa. Hắn bỗng thấy bùi ngùi, nhớ mãi không quên cảm giác tắm uyên ương trong bồn nước nóng…

    Chủ sòng là Diêu Tiễn còn Thu Cúc ở bên cạnh thu tiền: “Đến đây, đến đây, bỏ tay khỏi sạp đi nào.”

    Chước Tử ngó nghiêng mấy người đang xúm quanh, ngạc nhiên: “Thần Nữ sao ngài cũng ở đây chơi thế?”

    Nữ Oa sâu xa gật đầu: “Nếu vào tiểu thì thật tốt… Vào đại thì thật đáng thương quá đi mà…”

    Chước Tử nuốt khan, hạ giọng: “Có phải bọn họ thắng ngài rất nhiều tiền rồi không?”

    Nữ Oa nhếch nhếch khóe miệng, nở nụ cười hòa nhã thân thiện, cực – kỳ – hòa – nhã – thân – thiện.

    Chước Tử: “…”

    Bà Bà giơ tay hỏi: “Lão Đại, tỷ chắp tay hành lễ to nhỏ gì ở đấy vậy?”

    Chước Tử lắc đầu: “Không thể dính vào mấy trò xóc đổ này được đâu…”

    Tân Nương khoác vai nàng kéo sang một bên, tỏ vẻ ghét bỏ: “Lão Đại không cá cược thì tránh ra chỗ khác đi… Dạo này cô có vẻ béo tốt lên nhiều ấy nhé.”

    Hồ Lô mập sờ cằm gật gù: “Sắp bằng ta rồi.”

    Chước Tử nghiêm túc phản kháng: “Ta không có béo mà!”

    “Hắc hắc hắc!”

    “Hắc hắc hắc!”

    “Tuyệt giao!”, Chước Tử tức giận nhảy lên cửa sổ, Nữ Oa nương nương cầu cho ngài thua thật nhiều nhiều điểm, sau đó sẽ túm mấy người kia đá bay, hừ hừ!

    Bò vào phòng, lại thấy hơi nước tràn ngập khắp nơi. Nàng rón rén đến gần bức bình phòng, cẩn thận dò xét, không uổng công, Thư Sinh đang tắm rửa trong đó. Nhón chân lên, chọc chọc vào xương quai xanh không thịt thừa, đây chính là điểm nàng thích nghịch nhất.

    Thanh Đế nắm lấy tay nàng, bỏ khăn nóng trên mặt ra, cười nói: “Chơi có vui không?”

    “Có chứ”. Chước Tử ngồi thụp xuống bên cạnh bồn tắm, nước trong đấy thật ấm áp, tay vuốt ve những khớp ngón tay nổi rõ trên bàn tay kia rồi nói: “Thư Sinh ngốc, có nơi nào an toàn không? Ta theo chàng đến đấy trốn nhé…”

    Thanh Đế bất ngờ, nhìn nàng: “Không phải nàng không muốn đi, phải ở lại trông coi khách điếm sao?”

    Đôi mắt Chước Tử long lanh: “Đúng, chính là không muốn, nhưng gia gia cũng từng nói, chỉ cần người còn là được. Nếu khách điếm mất thì có thể dựng lại được nhưng người mất đi thì không còn gì cả, sau này vẫn có thể xây dựng lại một khách điếm như thế cơ mà?”, nàng cười cười: “Tuy làm lại và nguyên bản không như nhau nhưng tâm nguyện bảo vệ nó thì không thay đổi.”

    Thanh Đế giật mình nhìn Chước Tử đang khẽ cười nhưng nước mắt lại rơi tí tách, liền vươn tay ôm nàng vào lòng: “Đúng thế.”

    Chước Tử bỗng nhiên muốn òa khóc: “Ta thực sự không phải muốn bỏ lại khách điếm đâu… thực sự không phải đâu…”

    Thanh Đế ôm chặt nàng: “Ta hiểu, ta hiểu mà.”

    Có lẽ đây là quyết định khiến Chước Tử đau khổ nhất, nhưng hắn có thể hiểu được. Tạm thời rời đi lúc này để có thể bảo vệ mãi mãi về sau.
     
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 52: Lời hẹn ước ngàn năm không đổi
    Lần đầu tiên Thanh Đế có thể ngủ một giấc ngon lành đến thế. Chỉ cần nghĩ việc Chước Tử tình nguyện theo mình trở về, không phải ở khách điếm này lo lắng, hồi hộp nữa thì cả thể xác lẫn tinh thần đều sung sướng. Chước Tử lúc nào cũng có thể trốn đi trong nháy mắt, thực sự không có cảm giác an toàn. Khoan đã, sao hắn lại không có cảm giác an toàn chứ? Không đúng… Chước Tử đâu mất rồi? Chỉ đi vệ sinh mà có thể bằng thời gian uống một chén trà nhỏ ư?

    Hắn trợn mắt, Chước Tử mềm mại lại thực sự không có trong lòng. Hít sâu một cái, ngưng thần, lao đi tìm khí tức của nàng.

    Lúc này Chước Tử đang trong nhà của Nữ Oa, nói là nhà chứ thật ra chỉ là ảo cảnh. Vừa đẩy cửa phòng chữ Thiên vào đã thấy một màn trắng xóa ngập tràn, không khỏi nổi giận, đây là muốn cải tạo lại khách điếm đáng yêu của nàng hử? Nhưng lúc định giơ đao tra hỏi thì chợt nhớ ra, ở trong này là Nữ Oa mà… Bộ dáng hùng dũng lập tức biến mất. Bốn bề trắng một màu, không có điểm tận, không có bắt đầu cũng không có kết thúc. Nói thật chứ… vào mấy nơi thế này, không sợ mới lạ…

    Nữ Oa lơ lửng trên cao, áo bào trắng thùng thình bay bay, thấy Chước Tử thì tươi cười: “Thế mà ngươi lại chủ động tới tìm ta cơ đấy, không sợ bị bắt đi luyện đá hả?”

    Chước Tử nuốt nuốt: “Nữ Oa nương nương anh minh, nói lời giữ lời, đương nhiên ta không sợ!”

    Nữ Oa lườm lườm nàng, khẩu khí cũng ghê đấy.

    “Ta, ta chỉ là muốn đến xin ngài…”, Chước Tử khẩn trương muốn ngồi xuống ghế nhưng lại cố gắng giữ bình tĩnh: “Cái đó… tối qua cùng ngốc… à không, nói với Thanh Đế, mang ta đến nơi an toàn. Nhưng lại quên chưa hỏi, à ừm, có lẽ hỏi chàng cũng không nói nên…”

    Lông mày Nữ Oa giật giật, muội muội à, có thể vào trọng điểm luôn không? Thanh Đế, ngươi thực ra thích cái cây thược dược này ở điểm nào vậy?

    Chước Tử ngắc ngứ một lúc mới nói: “Chính là… không phải chàng sẽ nghịch thiên để đổi vận mệnh của ta sao, nếu người bên trên biết, hắn liệu có bị trừng phạt không?”

    Nữ Oa cười nói: “Ngươi lo cái này làm gì, hắn không sao đâu.”

    Chước Tử nhíu mày lắc đầu: “Không, chính vì hắn luôn nói không sao nên ta mới cảm thấy không ổn.”

    Nữ Oa bỗng thấy thú vị nhìn nàng: “Nếu thực sự bị trừng phạt thì sao nào?”

    “Vậy thì ta sẽ không đi đâu hết, cứ thuận theo ý trời thôi.”

    Nữ Oa ngạc nhiên một lúc: “Ngươi cũng biết số mệnh của ngươi rồi mà? Chính là chết đấy. Ba trăm năm trước ngươi hồi sinh, là do thực sự vẫn còn sống. Nhưng lần này nguyên thần bị mất thì cầm chắc cái chết đấy.”

    Chước Tử gật đầu: “Ta biết chứ.”

    Nữ Oa mấp máy môi, không chỉ biết mà còn biết rõ nhé… Cái đồ ngốc nghếch này, nàng ta chết một lần nên giờ nghiện hả? Nàng day trán: “Vốn ta không nên nói điều này cho ngươi nếu không Thanh Đế lại tuyệt giao ba trăm năm nữa, mà có khi còn là ba nghìn năm ấy chứ. Nhưng không hiểu vì sao, thấy ngươi chết đi như thế lại muốn nói cho ngươi biết, bằng không ta sẽ bất an.”

    Chước Tử cười tươi: “Thần Nữ mau nói cho ta biết đi.”

    Trầm mặc một lúc Nữ Oa mới cất tiếng: “Thay đổi thời gian với chúng ta chẳng là gì, kể cả thay đổi bất kỳ số mệnh nào. Bởi vì đến lúc thời điểm diễn ra lặp lại không có thay đổi nào, vẫn phát sinh như trước. Nhưng hắn lại sửa lại chuyện ngày mùng một tháng mười một, cứu sống ngươi, để ngươi độ kiếp, như thế chính là cố ý sửa lại. Không thể tránh khỏi bị trừng phạt.”

    Chước Tử xòe mười ngón tay, ngẩng đầu nhìn nàng ta: “Là tội nặng lắm phải không?”

    Nữ Oa gật đầu, nhàn nhạt cười: “Cho dù là thượng cổ đại thần, cố tình xoay chuyển vận mệnh của Lục Giới, dù là của chó mèo đi chăng nữa cũng sẽ ảnh hưởng tới cân bằng của Lục Giới. Bởi vì vạn vật trên thế gian đều trong một vòng tuần hoàn.”

    Chước Tử hỏi: “Thế… hình phạt là gì vậy?”

    Nữ Oa lặng im hồi lâu: “Có thể trừng phạt hắn chỉ có Nguyên Thủy Thiên Tôn đại nhân. Chuyện ấy ta cũng không rõ, nhưng chắc chắn không nhẹ đâu.”

    Nghe tên đại thần siêu cấp ấy, Chước Tử không cử động nổi. Kinh động đến cả Nguyên Thủy Thiên Tôn đại nhân, nhất định không phải hình phạt nhẹ nhàng gì. Nếu Thư Sinh bị phế đi thì phải làm sao đây? Làm sao bây giờ?

    Nàng hít hít, tuyệt đối không thể để Thư Sinh bị thương!

    Nữ Oa thấy quyết tâm mạnh mẽ của hoa yêu này, nếu là người khác e là đã sớm mừng rỡ như điên khi thấy có người vì mình nghịch thiên chuyển mệnh. Nhưng nàng ta lại không sợ chết, chỉ sợ Thanh Đế bị phạt. Bảo sao Thanh Đế gọi nàng là Chước Tử ngốc, thật sự là một cây thược dược khờ hết chỗ nói mà. Nàng nhíu mày thở dài, nghiêng tai nghe ngóng nói: “Thanh Đế đang tìm ngươi đấy.”

    Chước Tử giật mình, nếu để chàng biết mình lao đầu vào chỗ chết chắc chắn sẽ lôi mình đi ngay.

    Nữ Oa cười: “Từ đây ra cửa có năm bước chân thôi, mau đi ra đi, kẻo hắn lại cho là ta nuốt ngươi vào bụng thì khốn.”

    Chước Tử nhúc nhích chân, không đi được, bèn nức nở: “Ta, ta bị tê chân, đi không nổi.”

    “…”, Nữ Oa gào thét trong lòng, Thanh Đế, sao ngươi lại coi trọng cái cô nàng thược dược ngốc này!

    Chước Tử gần như bị Nữ Oa một sút đá bay ra ngoài, lảo đảo run rẩy đi ra, vừa nhìn thấy chàng đang ở trên lan can bên phải, nhưng chỉ một cơn gió thoảng qua đã nằm trong lồng ngực ấm áp của chàng. Ngẩng đầu nhìn, lần đầu tiên phát hiện Thư Sinh được gọi là Thanh Đế quả thật không sai, mặt lúc trắng lúc xanh.

    “Có bị thương không? Để ta xem nào.”

    Chước Tử lắc đầu: “Không sao mà, chúng ta chỉ ngồi uống trà thôi.”

    Thanh Đế nhếch môi, cười lạnh lùng: “Uống trà? Sáng sớm tinh mơ đi tìm nàng uống trà? Khó hiểu nhỉ.”

    “Không phải, không phải đâu, là ta đi tìm Nữ Oa nương nương uống trà thôi mà.”, Chước Tử rời khỏi hắn, mắt tránh né: “Ta đi mở cửa khách điếm.”

    Thanh Đế nhìn Chước Tử vội vàng bỏ chạy, lúc sau lại thấy Nữ Oa đi ra, vẫn làm dáng mệt mỏi như thế. Thấy hắn bất đắc dĩ nói: “Nói chuyện với Chước Tử nhà ngươi đúng là phải bảo vệ tim mọi lúc mọi nơi.”

    “Nữ Oa, ngươi vừa bắt Chước Tử đi nói chuyện gì hả?”
    Nữ Oa chỉ tay: “Ta thề có Nguyên Thủy Thiên Tôn đại nhân, chính nàng ta tự tới đây tìm ta, ngươi đừng có vu oan giá họa cho ta nhé.”

    Thanh Đế cười lạnh: “Nàng đi tìm ngươi? Ta ngủ cùng giường với nàng mà nàng bỏ đi ta lại không biết ư? Không phải ngươi giấu khí tức của nàng đi sao?”

    Nữ Oa khựng lại, thành thật nói: “Ngươi vừa nói ta mới nhớ, khi nàng đi vào phòng, ta cũng không phát hiện ra. Ai da, bị phát hiện ngủ với nhau nhé… Ngươi mau giết người diệt khẩu đi, kẻo bị tiết lộ ra ngoài đấy.”

    Thanh Đế hoàn toàn không để ý tới nửa sau, chỉ ngẫm nghĩ câu trước, giật mình hỏi: “Thật thế à?”

    Nữ Oa bật cười: “Lừa ngươi có kẹo ăn chắc?”

    Thanh Đế lại hỏi: “Nàng còn hỏi ngươi cái gì?”

    “Chỉ hỏi duy nhất một câu, nếu ngươi nghịch thiên chuyển mệnh thì sẽ như thế nào.”

    Thanh Đế cứng ngắc người, nhìn chằm chằm: “Ngươi nói cho nàng rồi?”

    Nữ Oa né né ánh mắt sắc bén này: “Bạn già à, không thể không nói cho nàng mà…”

    “Tuyệt giao!”

    “…”

    Vừa dứt lời bóng dáng màu xanh đã biến mất, Nữ Oa đỡ trán, cảm thán: “Đây chính là minh chứng của câu thấy sắc quên bạn mà.”

    Mở cửa khách điếm, vẫn hơi sớm nên chưa có ai qua lại, nhìn qua thấy chút vắng vẻ. Chước Tử gục đầu trước cửa, nghĩ lại những lời khi nãy, cảnh tượng Thư Sinh bị Nguyên Thủy Thiên Tôn đại nhân giáng sét xuống cứ lũ lượt hiện ra, không cách nào xóa bỏ. Trong đầu cứ có tiếng gọi khe khẽ, đột nhiên có tiếng ầm ầm vang lên, mở mắt nhìn thấy cánh cửa vừa mở đã bị đóng lại, trong khách điếm tối đen.

    Nàng định đứng lên mở cửa thì tay bị túm lấy, muốn giật ra thì phát hiện là hơi thở ấm áp, quen thuộc, nhíu mày hỏi: “Thư Sinh ngốc, chàng đóng cửa khách điếm đấy à?”

    Thanh Đế nhìn nàng hồi lâu, nhẹ giọng: “Ta đi nàng lên Cửu Trọng Thiên nhé.”

    Chươc Tử cứng người, đứng im một chỗ: “Việc đó… Thực ta ta thấy ở khách điếm cũng tốt lắm, không cần đi nữa. Hơn nữa đó là nơi của mấy đại thần, ta không muốn mỗi ngày bước ra cửa là chân lại mềm nhũn đâu. Với lại, ta quen đồ ăn của mấy đại thúc kế bên rồi, thay đổi đường đi rồi cả thói quen ăn uống, nhất định sẽ không quen, còn có…”

    “Ta không chết đâu.”, Thanh Đế ôm nàng vào lòng, thì thầm bên tai: “Dù có bị trừng phạt nhưng không nghiêm trọng đến mức phải chết đâu.”

    Chước Tử ngây người, chàng biết hết rồi, rõ ràng đã bảo Nữ Oa nương nương không được nói cho chàng mà…

    “Chỉ là mất đi tu vi, da thịt chịu khổ chút thôi, nặng nhất là bị cấm túc mấy trăm năm. Từng ấy thời gian đối với ta mà nói, chẳng là gì cả, đúng không? Hơn nữa nếu nàng thực sự chết đi thì không thể làm được gì nữa. So sánh thiệt hơn chẳng phải để ta chịu phạt một ít mới là cách hay hơn?”

    Chàng nói cứ nhẹ như không thế này càng làm Chước Tử lo lắng. Thư Sinh vẫn luôn thế, chỉ nói chuyện tốt, không nói chuyện xấu, nếu chàng không biết mình đi tìm Nữ Oa thì sẽ không bao giờ nói chàng sẽ bị trừng phạt thế nào. Bây giờ biết được thì lại nói chỉ bị phạt nhẹ. Nếu thực sự nhẹ sao không nói sớm đi chứ?

    Thanh Đế nới lỏng vòng tay, nhìn nàng cười nói: “Mau thu dọn đồ đạc đi thôi.”

    Chước Tử túm lấy tủ tiền đứng yên: “Chàng mau nói cho ta, thực ra là hình phạt thế nào?”

    Thanh Đế im lặng một lúc mới cất tiếng: “Nghịch thiên chuyển mệnh… sẽ bị đánh tan nguyên thần.”

    Chước Tử tròn mắt, lùi về sau, đến khi không còn đường đi: “Thế không phải là chết sao?”

    Thanh Đế lắc đầu: “Nguyên thần của bọn ta không như các nàng, dù bị đánh tan nhưng vẫn có thể khôi phục. Nhưng phải mất đến mấy ngàn năm, hơn nữa sẽ không nhớ những chuyện trước kia nữa, lại bắt đầu từ đầu. Năng lực của thượng thần quá lớn nên hình phạt này cũng chỉ là khiến bọn ta quên hết những thiện ác từng có, tâm như lúc ban đầu, như thế mới có thể khiến Lục Giới cân bằng lâu dài. Cho nên với ta mà nói… không là gì cả, chỉ là được sinh ra một lần nữa thôi.”

    Chước Tử ôm ngực, đau đớn bỗng ngập tràn: “Nói thế ý là chàng… sẽ quên ta ư?”

    Thanh Đế gật đầu: “Đúng vậy.”

    Ba trăm năm trước, Chước Tử đã quên chàng, bây giờ Thanh Đế phải quên nàng. Chước Tử cảm thấy thế gian đúng là vạn vật luân hồi. Nhưng mà… còn sống là tốt rồi. Không sợ bị lãng quên, chỉ cần còn sống, ít ra có thể chờ được. Cho dù sau này nàng tìm được Thư Sinh mà chàng không nhớ nàng thì ít ra chàng vẫn còn sống trên đời. Dù chàng có quên nàng cũng không phải khổ sở lo lắng về Thư Sinh nữa. Nàng sẽ tiếp tục bảo vệ khách điếm, biết đâu đến một ngày tràn đầy nắng rực rỡ, có một Thư Sinh khoác áo xanh, gọi tên nàng thì sao?

    “Thư Sinh ngốc!”, Chước Tử ôm lấy hắn, nhẹ giọng: “Vậy chàng mau bảo vệ ta đi. Ba trăm năm trước chàng đánh mất ta, bây giờ đã tìm được. Ta cũng sẽ dùng ba trăm năm đi tìm chàng, sau đó… tiếp tục bên nhau.”

    Thanh Đế nắm eo nàng, nghe nàng nhỏ nhẹ nói, âm thanh như đang cố đè nén, vội vàng nói: “Được!”

    Giống như ký một khế ước vô hình, không sợ bị lãng quên, đã quên ba trăm năm rồi, thì ba nghìn năm cũng không thể ảnh hưởng.
     
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 53: Huyễn cảnh lặng lẽ thoát ra từ khách điếm
    Lũ yêu ở hậu viện đang tắm sương, đắm chìm trong ánh sáng ban mai, vô cùng thích thú hưởng thụ sự ngọt ngào này thì bỗng thấy Chước Tử khua chiêng gõ trống nhảy vào. Chưa kịp ngăn cản đã thấy nàng giơ dùi gõ mạnh một cái, âm thanh vang rền thấu tận trời xanh. Lũ yêu ôm tai tức giận hò hét: “Lão Đại, làm cái khỉ gì vậy? Ban ngày ban mặt quấy nhiễu dân chúng, trói lại báo quan đấy!”

    Chước Tử cất dùi đi, nhăn nhở: “Nửa canh giờ sau, cùng ăn cơm nhé.”

    “Sau đó thì sao?”

    Chước Tử mờ mịt: “Không biết nữa!”

    “Lão Đại! Ra khỏi cửa rẽ phải, có Tống thần y tay nghề cũng không tồi đâu!”

    “Vừa bảnh mắt đã bắt ăn đại tiệc, có phải đang đùa giỡn người ta không hả?”

    “Hù người ta giật mình làm sương rơi hết sạch rồi!”

    Thấy bọn họ rên rỉ, cãi nhau ầm ĩ, náo nhiệt hết sức, Chước Tử chống hai tay: “Nhớ đến đúng giờ đấy, tập họp ở tiền đường!”

    Đỗ Quyên nhíu mày: “Tiền đường? Hôm nay khách điếm không mở cửa à?”

    Chước Tử lắc đầu: “Nghỉ một ngày.”

    Một ngày… đâu chỉ là một ngày đâu…

    Lũ yêu yên lặng nhìn Chước Tử bối rối chạy đi, liếc nhìn nhau có chút đăm chiêu.

    Chước Tử đi vào bếp, gục đầu vào cửa, nàng sợ thêm chút nữa thôi là nước mắt rơi lộ ra sơ hở mất. Giơ tay lau nước mắt, thấy móng tay dài liền quay người đi tìm kéo nhỏ, chạy đến cạnh Thanh Đế đang nhóm lửa, kéo kéo áo hắn: “Chưởng quầy.”

    Thanh Đế nghiêng đầu nhìn nàng, thấy cây kéo nhỏ tinh xảo đưa ra trước mặt, Chước Tử nói: “Móng tay dài quá rồi.”

    Khi Vũ hòa thượng mang theo mưa ưu tư xuất hiện, khiến bức họa Tỳ Hưu trên nóc nhà khách điếm tan chảy. Chước Tử giơ tay chạm vào nên bị bỏng, móng tay hỏng hết, khi đó Thư Sinh đã nói sau này hắn sẽ giúp nàng cắt móng tay. Nhưng rồi Chước Tử lại không thích hắn tỉ mẩn chỉnh sửa, không thích phải ngồi yên giơ tay cho hắn làm nên không để hắn động vào. Hôm nay nghĩ lại, không có gì tốt đẹp hơn người mình thích cắt móng tay cho mình. Hai mươi ngày sau sẽ không có cơ hội làm việc này nữa.

    Sắc mặt Thanh Đế khẽ đổi, đưa tay nhận lấy. Chước Tử ngồi lên chiếc ghế nhỏ đối diện hắn: “Nửa canh giờ sau ăn cơm nhé.”

    “Được.”

    Chước Tử một tay chống một tay giơ ra, nhìn hắn tỉ mỉ tỉa từng chút từng chút một, trong lòng lại nổi lên lo lắng: “Thư Sinh ngốc, ta không nắm chắc… không nắm chắc liệu có thể tìm thấy chàng hay không. Đột nhiên cảm thấy lần này để vuột mất chàng thì sẽ mãi mãi mất đi vậy.”

    Tay Thanh Đế khẽ run lên, không phải hắn không lo lắng như trong lời của Chước Tử. Chỉ là vì thượng thần vốn lãnh đạm hơn so người khác, nên động tâm cũng gian nan gấp vạn lần. Thậm chí hắn có thể tưởng tượng khí Chước Tử tìm được hắn thì chưa vào cửa đã bị hắn đạp bay rồi, mà có khi nguy hiểm hơn là…nhỡ tay bóp chết nàng…

    “Ta đã chuẩn bị sẵn sàng rồi.”, ví dụ như nói cho những người hắn quen nhất định phải cản không cho hắn đá bay Chước Tử, còn nữa, trên mỗi cây cột, mỗi quyển sách đều viết “Ngươi thích Chước Tử”, hay “Cây hoa thược dược này hết sức quan trọng đối với ngươi”, linh ta linh tinh. Hoặc là… hắn ôn nhu nhìn Chước Tử: “Hay là nàng đến Thiên Trì tắm rửa đi, ta lại đi ngang qua nhìn tiếp.”

    “…”, Chước Tử nghiêm mặt: “Thư Sinh háo sắc, chàng xem trọng ta là vì đã từng nhìn lén ta tắm rửa phải không hả?”

    Thanh Đế cười không ra tiếng, tiếp tục tỉa móng tay, lát sau nghe nàng nói: “Chuyện đó, tìm cơ hội nào đấy đi.”

    Nói xong, xoang mũi cả hai cùng nóng lên. Ánh mắt đối diện phản chiếu hình bóng đối phương, đột nhiên bật cười. Chước Tử hôn hắn một cái: “Hình như ta lại có đầy tự tin sẽ tìm được chàng về vậy.”

    Thanh Đế xoa đầu nàng: “Không cần lo lắng quá đâu, chỉ cần đều còn sống là tốt rồi.”

    Chước Tử gật đầu, đúng vậy, chỉ cần sống là được rồi, chỉ cần biết Thư Sinh cũng đang ở đâu đó trong Lục Giới là tốt rồi.

    Nửa canh giờ sau, lũ yêu túm tụm vây quanh bàn lớn ở tiền đường, nhìn một bàn đầy ắp đồ ăn, tuy thấy Chước Tử vẫn cười đùa tếu táo nhưng không hiểu sao không khí có chút…ngột ngạt nha.

    Hồ Lô mập nhìn chỗ trống bên cạnh bèn dịch sang trái thì Chước Tử vội ngăn lại: “Đây là chỗ của Thần Nữ, ngươi liệu hồn không là bị ngài ấy đá bay đấy.”

    “Ặc, ta là kẻ nhỏ mọn không thèm quan tâm đến ai thế sao?”

    Chước Tử vội vàng lùi tới bên cạnh Thư Sinh, tránh xa Nữ Oa nương nương, tránh được Thần Nữ thích cá cược, bình yên cả đời!

    Nữ Oa ngồi xuống, luôn luôn nở nụ cười vô cùng dễ – mến – thân – thiện. Chước Tử không tiếng động dán sát vào Thanh Đế, cố gắng nuốt nước miếng: “Diêu Tiễn ca nhất định là muốn chết nên mới thắng Thần Nữ nhiều bạc như thế.”

    Thanh Đễ bình tĩnh cầm đũa gắp đồ ăn cho nàng: “Không có khả năng đánh cược lại còn đi cá, đấy là tự ngược chính mình thôi.”

    Chước Tử tin tưởng gật đầu: “Đúng nha, có lẽ chính là càng ngược càng thích trong truyền thuyết nhở.”

    Nữ Oa lườm xéo hai người, này hai kẻ kia, tưởng nàng điếc hay sao dám nói xấu sau lưng thế hả.

    Chước Tử cười híp mắt: “Các ngươi làm gì thế, mau động đũa đi, ăn nhanh lên nào.”

    Tân Nương nhịn không nổi, nhìn chằm chằm nàng hỏi: “Lão Đại, không phải cô có chuyện gì giấu chúng ta đấy chứ?”

    Bách Thụ ca gật đầu: “Cô đừng có trưng cái mặt vô tội nói không có gì nhé, chúng ta sẽ khinh bỉ cô cả đời đấy.”

    Chước Tử cười cười: “Không có lừa gạt gì đâu, chỉ là… ừm, ta định cùng Thư Sinh về nhà vài ngày, khách điếm phải giao lại cho mấy người trông coi rồi.”

    Mọi người im lặng, tuy sớm đoán được điều tất nhiên này nhưng đến lúc thực sự phải đi thì lại có phần luyến tiếc. Có Chước Tử khỏe mạnh khí thế ở bên cạnh thật tốt mà. Lúc sau, Tân Nương khua tay: “Sao thế này chứ, sớm hay muộn Lão Đại cũng quay về nhà mẹ đẻ mà, ở đây có ai muốn bảo vệ khách điếm hơn Lão Đại nào? Chắc chắn không phải bỏ chúng ta lại đây đâu nhé.”

    Lúc này sắc mặt mọi người mới dịu đi, bắt đầu ồn ào gắp đồ ăn.

    Chước Tử liếc mắt nhìn Thư Sinh, thấy trong mắt hắn đầy ôn nhu săn sóc.

    Nữ Oa nhìn hai người trước mặt chàng chàng thiếp thiếp nồng nàn ân ái, thực sự… ghét không tả được… Không phải kích thích kẻ độc thân lớn tuổi này đâu. Ho khan hai tiếng: “Các ngươi đi rồi, ta sẽ thay mặt làm nữ chưởng quầy.”

    Chước Tử ngẩn người, cái gì nhỉ? Thần Nữ sẽ ở lại khách điếm Đồng Phúc ư? Cam đoan đến bảy phần là khách điếm sẽ không bị thiêu cháy ấy chứ! Bát cơm trong tay nàng xem chút rơi ra, nước mắt vòng quanh nức nở: “Thần Nữ… Thần Nữ à!”

    “À, phải trả tiền công nhé!”

    Lập tức cứng rắn nuốt nước mắt lại, mấy thứ như cảm động gì gì đó tan luôn thành mây khói.

    Diêu Tiễn gặm chân gà nói: “Đánh cược còn thua, làm sao trông coi khách điếm được, chi bằng đem bạc đưa ta cho nhanh, nói lằng nhằng làm gì.”

    Chước Tử lại dịch dịch gần Thanh Đế thêm chút nữa, nàng hiểu rõ lửa cháy lan bên cạnh thế nào mà. Nhưng chỉ thấy Nữ Oa đại nhân nhướn mày giật giật mấy cái, nàng biết là chắc chắn lại chơi xúc xắc cá cược thua nhiều hơn nữa rồi…

    Ăn cơm xong, ngoài Thanh Đế không uống rượu thì những người khác đều nốc mấy bát lớn rồi. Chước Tử cứ uống cạn hết chén này đến chén khác, còn đem cả loại rượu quý nhất của khách điếm ra uống, lặng lẽ lo lắng, nhỡ đâu ngay cả Nữ Oa nương nương cũng không giữ được khách điếm thì làm sao đây, thôi cứ uống cho thoải mái đi đã.

    Rượu uống vào tinh khiết, thơm ngạt ngào, đến bụng thì như thiêu cháy. Chước Tử đặt bát rượu xuống, đầu óc vẫn tỉnh táo, nhưng mở miệng nói thì mùi rượu vẫn sộc lên mũi: “Ăn no uống say rồi chứ?”

    Mọi người lên tiếng trả lời rồi im lặng chờ Chước Tử nói tiếp.

    Chước Tử đứng dậy, kéo Thanh Đế: “Vậy chúng ta đi đây.”

    Bà Bà đang ngồi yên bên cạnh vội túm tay nàng: “Lão Đại, tỷ đi mười ngày nửa tháng thôi nhé, nhớ phải quay lại đấy.”

    Chước Tử nhe răng: “Đương nhiên rồi.”

    Bà Bà lại nhìn Thanh Đế: “Chưởng quầy đại nhân, ngài cũng phải quay lại đấy.”

    Thanh Đế khựng lại một lúc mới cười nói: “Được, sớm hay muộn cũng về mà.”

    Sẽ về nhưng không biết là khi nào thôi.

    “Lão Đại bảo trọng nhé.”

    “Lão Đại đi chơi vui vẻ, sớm trở về.”

    “Chúng ta nhất định sẽ trông nom khách điếm cẩn thận.”

    Chước Tử khụt khịt mũi, tiện đà men say, bước lên vỗ vai Nữ Oa. Nữ Oa lập tức liếc xéo nàng, nhưng nàng lại ngây ngô nói: “Bọn họ đều nhờ ngài cả đấy, Nữ Oa nương nương.”

    Nữ Oa thân thiện gật đầu: “Không thành vấn đề.”

    “…”

    Chước Tử dựng thẳng lỗ tai, sao nàng nghe thấy tiếng hít thở từng đợt lãnh khí nhỉ? Mà thôi, quên đi. Xiêu xiêu vẹo vẹo lao vào trong lòng Thanh Đế, vung tay: “Đi về nào!”

    Thanh Đế ôm Chước Tử, quay sang mọi người gật đầu: “Chúng ta đi đây.”

    Tân Nương chìa tay: “Chưởng quầy, đem ta theo nữa…”

    “Oa oa oa, Lão Đại, đừng bỏ chúng ta lại mà.”

    “Thần nữ, đây là ba năm tiền công của ta, ngài vui lòng nhận cho.”

    “Lão Đại đều là mây gió thoảng qua, Thần Nữ mới là vương đạo. Sau này ta theo ngài, bảo sao làm vậy như Thiên Lôi chỉ đâu đánh đó.”

    “Bách Thụ ca, ngươi lại biết dùng thành ngữ cơ đấy!”

    “!”

    Bên ngoài khách điếm, Thanh Long đã chờ sẵn. Đang lượn lờ trên không, thấy họ đi ra thì vặn cái eo một cái. Thanh Đế ôm Chước Tử nhảy lên. Gió lạnh tạt tới, Chước Tử mở to mắt nhìn Thao Thiết, Tỳ Hưu và cả Hống trên nóc nhà khách điếm, bỗng nhớ tới đến lúc này thời gian cũng chỉ mới có mấy tháng.

    “Thư Sinh ngốc, một tháng sau chúng ta quay lại nhé.”

    Thanh Đế ôm nàng chặt hơn: “Được!”

    Chước Tử ngáp ngáp trong ngực hắn, say rượu mà buồn ngủ. Lạnh nên làm tổ trong lồng ngực ấm áp càng thích ý: “Tận trời cao trên kia… ta rời đi lâu quá rồi… chuyện trước kia cũng đã quên hết, nơi đó có vui không?”

    Thanh Đế thản nhiên cười: “Ở lâu quá nên cũng chẳng có cảm giác gì, nhưng nàng muốn đến bất cứ đâu ở Cửu Trọng Thiên chơi đều được.”

    “Ha ha, bỗng nhiên ta có cảm giác là người giàu đấy.”

    Thanh Đế bật cười, nghe giọng à ê thế này là say lắm bắt đầu nói linh tinh rồi. Giơ tay tạo lồng linh lực, ngăn cản gió lạnh bên ngoài, sau đó nói: “Đi thôi!”

    Thanh Long gầm một tiếng, lao thẳng lên trời cao.

    Bóng dáng màu xanh còn chưa biến mất thì một ảo ảnh màu sắc rực rỡ như khổng tước từ khách điếm thoát ra, lặng lẽ đuổi theo…
     
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 54: Năm đó bên bờ Thiên Trì
    Sáng sớm nay trên Cửu Trọng Thiên hết sức náo nhiệt, ai cũng bàn luận về cô nương mà Thanh Đế mang về, nhất là còn ôm về trong lúc đang say rượu, lại còn bảo vệ chặt chẽ, không cho ai chạm vào, thậm chí không liếc trộm được một lần. Như câu nói ở nhân gian, nâng trên tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan vậy.

    Chước Tử vẫn đang say ngủ trong đại điện, không hề hay biết mình đã trở thành đề tài nóng sốt, là nhân vật được nhắc tới hàng đầu.

    Ban đêm uống nhiều rượu nên khát nước, nhưng vẫn không muốn tỉnh dậy, chui trong chiếc chăn nhung chỉ bạc mềm mại đánh một giấc đến tận bình minh.

    Thanh Đế sau khi đặt nàng xuống thì ra ngoài bố trí phòng vệ, không biết kẻ nào đoạt đi nguyên thần của Chước Tử, chẳng may hung thủ không ở khách điếm tại nhân gian mà hắn thì vẫn không biết chính xác mọi chuyện. Vẫn nên cẩn thận thì hơn. Lúc hắn quay lại, Chước Tử vẫn giữ nguyên tư thế đấy, ôm chặt chăn, ngủ khò khò. Hắn cúi đến gần quan sát, nhẹ nhàng kéo mấy sợi tóc trên mặt nàng ra thì nàng chẹp chẹp mấy cái, vẫn say giấc nồng.

    Bỗng nhiên có chút hâm mộ cái tính ngủ bất chấp dù tháp đổ trời sập của nàng. Dịch người nằm bên cạnh, nhìn thấy cây trâm hoa thược dược nhỏ của nàng định đưa tay gỡ xuống thì phải thu lại động tác ngay lập tức, không phản ứng nhanh chắc chắn bị nàng đạp trúng.

    Chước Tử ôm chăn đứng vụt dậy: “Không được chạm vào thược dược nhỏ của ta!”

    Thanh Đế cười không ra tiếng, ôn nhu nhìn nàng: “Chước Tử.”

    Chước Tử dụi dụi đôi mắt ngái ngủ, thấy là hắn thì buông lỏng, lại nằm xuống: “Ta còn tưởng hái hoa tặc ấy chứ.”

    “Không phải đã dùng linh lực cố định sao, sẽ không lặp lại nữa, không dễ dàng gỡ nó ra đâu mà.”

    Khi học trò kia ra đi, Thanh Đế đã xóa trí nhớ của hắn, cầm trâm hoa về. Chước Tử lại sợ mất lần nữa nên đã bảo Thanh Đế cố định nó trên búi tóc, nhưng vẫn sợ bóng sợ gió như trước, càng lúc càng giữ khư khư cây trâm hoa thược dược ấy.
    Chước Tử yên tâm hơn, lăn qua lăn lại: “Giường này thích quá đi.”

    Cứ cọ tới cọ lui thế này… phát hỏa mất thôi! Thanh Đế bất đắc dĩ nói: “Chước Tử nàng quay sang kia đi, đừng cứ áp vào người ta nữa!”

    Lăn qua lăn lại… rồi lại lăn qua lăn lại..

    “Còn tiếp tục thì tự gánh hậu quả đấy nhé…”

    Chước Tử ngừng lăn, sán vào hắn, mặt đỏ ửng: “Thư Sinh ngốc, chúng ta hôn nhẹ đi.”

    Cặp mi dài của Thanh Đế khẽ rung rung, Chước Tử chủ động thế này sao có thể từ chối chứ!

    Đối với Chước Tử, Thanh Đế chỉ có một suy nghĩ, chính là “thích”. Bất kể là Chước Tử chủ động hay bị động đều khiến người ta không thể kháng cự.

    Chước Tử chỉ nhớ đảo qua đảo lại cao thấp mấy lần, bị ép buộc hồi lâu, nhưng trong phòng vẫn sáng rõ như trước. Hình như nàng bước vào tòa ngọc thạch cao mười trượng cứ luôn sáng rực vậy. Đến lần vui thích cuối cùng thì cũng kiệt sức.

    Bị Thanh Đế ôm đi tắm rửa rồi quay lại giường, nghỉ một lúc, Chước Tử mới hỏi: “Nơi này không có ban đêm à?”

    “Ừ, không có, cứ sáng thế này mãi thôi.”

    Chước Tử lo lắng: “Như thế không tốt cho giấc ngủ mà?”

    Thanh Đế sâu xa nhìn nàng, Chước Tử, lời nàng nói chẳng có sức thuyết phục gì cả. Tưởng nàng giống như trước kia, xong việc là lăn ra ngủ một giấc, hắn liền nhắm mắt lại, nhưng thân thể ấm áp kia lại chạm vào, khi có khi không… Hắn giật giật khóe miệng: “Chước Tử đừng cọ loạn nữa, ngoan ngoãn ngủ đi nào.”

    “Tiếp một lần nữa đi mà!”

    Thanh Đế giữ tay nàng lại, giọng nói nhỏ nhẹ, thái độ khác thường: “Còn say rượu à?”
    Chước Tử nắm tay: “Muốn có hài tử thôi mà, càng nhiều càng tốt.”

    “…”

    “Nếu đứa nhỏ lớn lên giống chàng, thì chàng sẽ phân vân, mà không lập tức đá bay ta đi.”

    Thanh Đế bỗng cảm thấy nàng thông minh hơn người, ôm lấy nàng: “Mệt thì phải nghỉ ngơi, vẫn còn thời gian mà.”

    Chước Tử lặng im, vẫn còn thời gian… Còn mười tám ngày nữa là đến mùng một tháng mười một rồi. Nghĩ chán chê một lúc lại lao vào tìm mọi cách sán lại hắn.

    Thanh Đế hắc tuyến đầy đầu, Chước Tử ngây ngô khờ dại hồn nhiên ngày nào của hắn đâu rồi!

    Cuối cùng vẫn không chịu nổi mệt mỏi, Chước Tử mặc dù vẫn chưa từ bỏ ý định đã lăn ra ngủ say.

    Thanh Đế lục tung mấy hòm tìm bản hướng dẫn tham quan Cửu Trọng Thiên, lựa chọn vài điểm để đưa Chước Tử đến chơi. Vừa lật ra xem, bỗng thấy có rất nhiều nơi mình còn chưa đi qua, lặng yên hồi tưởng lúc Đông Phương, Thất Túc và Chước Tử nói hắn lười biếng… xem ra không phải không có căn cứ.

    Chước Tử tỉnh dậy sau, chậm chạp mặc quần áo, sờ bụng, mắt sáng ngời: “Thư Sinh ngốc, hình như bụng ta to hơn một chút rồi này.”

    “…”, Thanh Đế kéo chăn che cho nàng tránh cảm lạnh, ý tứ nói: “Tuy chúng ta không giống người phàm nhưng cũng không thể qua một đêm mà lớn bụng được.”

    “Hức…”, Chước Tử gật đầu, ở Yêu Giới, có người thụ thai sau vài ngày, cũng có người phải mất vài năm, hơn nữa thời gian bắt mang thai đến lúc sinh cũng nghiên cứu rất kỹ, đại loại chính là hôm nay có rồi một hai tháng sau bỗng có một đứa nhỏ chui ra. Nhưng cũng có người hoài thai đến mấy chục năm mới có thể sinh.

    Thanh Đế vuốt tóc nàng: “Ăn cơm xong chúng ta đi chơi nhé.”

    “Được!”

    Lúc bước ra khỏi đại điện, bên ngoài không có ai cả, đi được vài bước bỗng có người nào đó hô lên “Hoa yêu của Thanh Đế gia đi ra kìa!”. Lập tức khắp nơi ồn ào, nhào đến hóng chuyện. Thanh Đế nhíu mày, thế này sẽ dọa Chước Tử hơn nữa còn phá vỡ buổi hẹn hò này của Chước Tử và hắn nữa kìa. Ngày trước ở khách điếm không thể tay trong tay đi cạnh nhau, giờ lên đây lại bị vây quanh dòm ngó thế này, hắn không tiếp nhận được!

    Nghĩ thấu đáo xong hắn kéo Chước Tử nhảy lên Thanh Long, vỗ vỗ: “Đến Thiên Trì nào!”

    Thanh Long vừa nhỏm dậy thì thiên quân vạn mã ở đâu đạp mây kéo đến, ai da, mấy kẻ trên này quả thực đang nhàm chán quá mức rồi mà, không phải Thanh Đế chỉ đưa về một cô nương thôi sao?

    Chước Tử hé mắt nhìn những kẻ đang xôn xao bàn tán trên mấy đám mây, toàn thân ai cũng tỏa sắc vàng rực rỡ, không khỏi nuốt khan. Mà thôi đi, không phải nghĩ mấy việc này làm gì, dành sức đi ngắm cảnh thôi.

    Sương khói luôn luôn lượn quanh Thiên Trì năm này qua năm khác, linh khí ở đó vô cùng tinh khiết, cỏ cây sinh sống trăm dặm xung quanh đều có linh hồn. Mấy linh tuyền mà Chước Tử đã từng đi còn kém xa linh khí nơi đây, nàng hít sâu một cái, trong người cảm thấy sảng khoái vô cùng.

    Thanh Đế thấy vậy hỏi: “Có nhớ được gì không?”

    “Hả?”, Chước Tử lắc đầu, rồi chợt nhớ ra hắn từng nói lần đầu tiên hắn nhìn thấy mình khi đang tắm ở Thiên Trì này, liền trừng hắn: “Chắc chàng đang nhớ đến chuyện kia rồi, khi đó ta không biết chàng đang xem trộm đâu.”

    Thanh Long thực sự muốn che tai lại nhưng hắn chợt nhớ ra, móng vuốt ngắn quá, với không tới tai… Bỗng thấy tuyệt vọng quá đi, làm ơn tha cho Thanh Long nhỏ bé vô cùng thuần khiết này với…

    Thanh Đế ho khan hai cái: “Cái đó… Không phải nói đến chuyện đó mà muốn cho nàng biết, nàng đã ở nơi này hấp thu linh khí mà biến hóa đấy.”

    Chước Tử lắc đầu: “Không nhớ nữa.”

    Thanh Đế kêu thầm trong lòng, ngày ấy rơi vào Thiên Động, quên sạch kiếp trước, hủy hết linh lực, quả đúng không sai mà.

    Chước Tử lại không thấy đau lòng chút nào, dù không nhớ gì cả nhưng vẫn hứng thú hỏi: “Nói vậy là ta đã sống ở đây vài vạn năm hả?”

    “Đương nhiên không. Ta đem nàng về chăm sóc ở hậu viện của ta tận bảy vạn năm, còn nàng ở bên Thiên Trì cho đến lúc ta đến bao lâu thì không rõ nữa. Nhưng nếu có thể thành hình thì tu vi chắc cũng không thấp đâu.”

    Chước Tử ôm tim, ngay cả Thư Sinh cũng nói không thấp… Nàng muốn hỏi nhưng lại không dám, lúc lâu mới yếu ớt lên tiếng: “Khoảng chừng… bao năm thế?”

    Thanh Đế xoa đầu nàng: “Ngoan nào, phải biết trân trọng sinh mệnh, đừng kích động mình làm gì.”

    Chước Tử cười gượng hai tiếng: “Bảy vạn năm còn chấp nhận nổi thì còn không tiếp nhận được cái gì chứ, chàng mau nói đi, ta chịu được mà!”

    Thanh Đế nhíu mày khó xử, một lúc sau mới lên tiếng: “Khi ta biết nàng thì lúc ấy đã mơ hồ thấy có linh quang, cây cỏ phải tu luyện được linh quang cũng không dễ dàng gì.”

    “Quan trọng là bao nhiêu năm?”

    “Năm mươi…”

    Chước Tử nghiêm túc, hỏi dồn: “Năm mươi ư?”

    Thanh Đế đứng trước mặt nàng phòng nàng ngã xuống: “Ít nhất là năm mươi vạn năm.”

    “…”, một kiếm xuyên tim, để lại một vết thương to đùng. Chước Tử không khóc nổi, xòe tay so sánh, ba trăm năm rồi bảy vạn năm, giờ đến năm mươi vạn năm, không cần phải kích thích như thế chứ: “Hu hu hu.”

    Thanh Đế cười khổ, hôn nàng một cái: “Tỉnh lại đi Chước Tử.”

    “Oa oa oa, hôn trán cũng không chữa nổi đâu.”

    “Vậy hôn môi nhé.”

    Chước Tử ngẩng đầu, mắt ngập nước, nhăn nhó: “Được.”

    “…”

    Chắc chắn Chước Tử bị đánh tráo mất rồi!

    Thanh Long bé nhỏ, trong sáng… phát điên rồi… Lập tức đá hai kẻ kia xuống Thiên Trì, cương quyết xoay người nằm trên cao canh gác.

    Thanh Đế dắt Chước Tử đi qua hàng cây tùng, đến nơi dây leo quấn quanh, thì nhìn thấy một Thiên Trì xanh biếc trước mắt, mây khói vờn quanh, khịt khịt mũi, thoang thoảng đâu đây hương hoa cỏ trong không khí.

    Tuy Chước Tử đã quên mọi chuyện, nhưng khi đứng ở đây vẫn thấy có cảm giác thân quen. Bước tới gần, ngón tay vừa chạm vào nước, bất giác mây đen trong lòng xua tan không ít, tựa như gột sạch nửa người vậy.

    Nàng từ từ quay lại, thấy Thư Sinh đang khoác áo choàng màu xanh: “Thư Sinh ngốc, ta muốn tắm.”

    Rõ ràng chốn hoa thơm cỏ ngọt, nhưng Thanh Đế lại chẳng nảy sinh nửa phần sắc tà, nhẹ nhàng xoa đầu, khẽ cười: “Đi nào.”

    Xiêm y trên thân hình trắng nõn từng chiếc từng chiếc rơi xuống dưới chân, mũi chân như ngọc khẽ chìm xuống mặt nước. Thanh Đế xếp xiêm y lại cẩn thận rồi đứng nhìn Chước Tử bơi lội trong Thiên Trì, chợt nhớ lại cảnh tượng đẹp đẽ năm ấy. Mắt không thể rời đi, cứ thế hết sức nghiêm túc dựa trên bờ nhìn thược dược nhỏ bé trắng ngần, trong lòng bỗng cảm thấy thế gian dường như tươi đẹp hơn.

    Sau đó cảm thấy khó có thể tìm được sinh linh như thế, bệnh nghề nghiệp nổi lên liền mang nàng về chăm sóc ở hậu viện. Ai ngờ vừa đến tìm nàng thương nghị thì suýt bị nàng đánh cho chạy mất dép. Nhưng vừa nghe mình là Thanh Đế thì hai chân đã cứng đờ, khóc lóc cầu xin tha thức. Thực ra hình như từ đó… bắt đầu thấy thích rồi.

    Mà Chước Tử của bây giờ cũng vẫn như trước kia, không thay đổi gì hết.

    Hắn đứng trên bờ nhìn Chước Tử đang thích thú ngâm mình trong làn nước xanh biếc, lại nhớ về chuyện cũ mà có chút căng thẳng, khiến nụ cười có vài phần lạnh lẽo.
     
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 55: Bất ngờ thành cha
    Bơi lội trong Thiên Trì đến giờ ngọ, Chước Tử sảng khoái toàn thân, nếu không phải sợ Thư Sinh chờ lâu thì thật sự nàng muốn ngủ luôn ở đây. Nàng rũ sạch nước còn đọng trên người rồi mặc lại xiêm y. Thấy Thư Sinh khoanh tay thẳng lưng nhìn trời thì bước lên kéo kéo hắn: “Thư Sinh ngốc, chàng quay lưng lại làm gì thế?”

    “Ta sợ nhìn thấy nàng rồi sẽ nổi máu cầm thú.”, Thanh Đế càng nói càng thấy mình khiêm tốn dễ sợ, giơ tay nắm tay nàng dẫn ra ngoài: “Đi đến nơi khác chơi tiếp nhé.”

    “Được!”

    Ra ngoài từ sáng nhưng tận lúc sẩm tối hai người mới trở về.

    Cũng không biết có phải được tắm trong ao Thiên Trì hay không nhưng Chước Tử lại thấy tinh thần hưng phấn, không còn cảm giác đói nữa. Đi vào phòng ngọc thạch, tung chăn nhung mềm mại chui vào, ôm chăn lăn vòng tròn.

    Thanh Đế ngồi xuống, cười nói: “Đi chơi có vui không?”

    “Vui lắm!”, Chước Tử cười đến mức mắt bé như hạt đậu: “Được nhìn thật nhiều Thần Quân, họ lại còn khách khí với ta nữa, trước kia nghĩ thôi cũng không dám.”

    Nói xong liền đứng dậy, lấy một bọc đồ trong ngực ra, xếp từng cái từng cái ra: “Đây là Xích Cước Đại Tiên tặng này, còn đây là của Cửu Thiên Huyền Nữ, có cả Võ Đức Tinh Quân, Hỏa Đức Chân Quân, Viêm Đế đảo Bồng Lai… Chậc, còn ai tặng cái này nhỉ… không nhớ nổi…”

    Thanh Đế thấy nàng bày ra khắp giường thì cười nói: “Thế còn muốn gặp Thần Quân, Tiên Quân nào nữa, ta đưa nàng đi.”

    Chước Tử giật giật vành tai, cẩn thận nói: “Ta… ta có thể đến gặp Nguyên Thủy Thiên Tôn đại nhân không?”

    Nói không chừng nàng sẽ có thể cầu xin cho Thư Sinh, ít nhiều sẽ có tác dụng.

    Thanh Đế khựng lại: “Có thể, nhưng bây giờ không được. Ngài ấy bây giờ đang ngủ say, không có chuyện lớn không thể cầu kiến.”

    “Hả… Ngủ bao lâu rồi?”

    “Được hơn chín vạn năm rồi, không có chuyện gì có thể kinh động ngài ấy thì phải đủ mười vạn năm mới có thể tỉnh lại.”

    Chước Tử trừng mắt, cười lớn: “Sau này ai dám bảo ta ngủ nhiều thì ta sẽ lấy ngài ấy là bằng chứng phản biện lại ngay.”

    Thanh Đế bật cười: “Mau đem mấy đồ này cất đi.”

    “Được.”, Chước Tử dọn dẹp đồ đạc, im lặng nghĩ trong lòng, không có chuyện kinh động đến đại nhân thì ngài ấy sẽ ngủ mười vạn năm như vậy nàng và Thư Sinh có thể ở bên nhau gần một vạn năm nữa, như thế thật tốt quá. Khi đó đừng nói đã có con, có khi có cả cháu chắt chút chít rồi ấy chứ, có tới tận mấy đời con cháu bảo vệ cho mình, Thư Sinh có thể động tay động chân với nàng nữa sao.

    Nghĩ đến viễn cảnh tươi đẹp, Chước Tử vội vội vàng vàng thu thập đồ đạc trang sức lại để sang một bên, việc cần thiết trước mắt là phải tạo người đã, mấy bảo vật này sau này từ từ ngắm cũng được.

    “Chước Tử.”

    Chước Tử đang bận rộn cởi áo của hắn nhìn lên: “Cái gì cơ?”

    Thanh Đế xòe tay, một đóa hoa thược dược trắng muốt lơ lửng trên lòng bàn tay, Chước Tử cười nói: “Đây không phải đóa hoa ta đưa cho chàng à?”

    “Đúng thế!”, Thanh Đế kéo tay nàng: “Nàng mau độ thêm chút linh khí vào đây đi.”

    Nếu sau này hắn thực sự quên Chước Tử thì đóa hoa thược dược nhỏ này sẽ khiến hắn phải phân vân. Ai có thể trộm đồ của hắn chứ? Thế nên người đó đương nhiên là người vô cùng thân thiết bên cạnh hắn. Đợi nàng độ khí xong, hắn nhìn lên trâm hoa trên mái tóc đen nhánh của nàng rồi giơ tay chạm vào nó, cảm nhận từng lớp linh khí của mình trên những cánh hoa bằng ngọc trắng ấy.
    “Thư Sinh, ta sẽ giữ gìn cẩn thận tín vật của chúng ta.”, Chước Tử ghé vào lồng ngực của hắn, định nói thêm vài lời nhưng bỗng nhiên cảm thấy yên tĩnh như thế này cũng tốt.

    Thanh Đế vuốt tóc nàng, nhớ lại ngày tìm thấy nàng sau ba trăm năm. Đứng trên nóc nhà khách điếm quan sát, thấy nàng vui vẻ nô đùa hát ca với mấy yêu quái khác. Vừa thấy lão chưởng quầy chuyển nhượng khách điếm, hắn liền lựa chọn bộ dáng rồi hạ phàm, hóa thành một Thư Sinh nho nhã, đáng tin, chỉ sợ lão chưởng quầy không bán khách điếm cho hắn.

    “Chước Tử, nàng còn nhớ ngày đầu tiên ta tưới nước cho nàng không?”

    Đang mơ màng đi vào giấc mộng, nghe thấy lời này, Chước Tử tỉnh cả ngủ, lập tức nổi giận: “Đương nhiên nhớ rồi, chàng quăng ngay cái gáo nước vào mặt ta cơ đấy!”

    Thanh Đế bật cười: “Khi đó không phải ta cố ý đâu. Lần đầu tiên phải đích thân tưới nước bằng tay nên không quen lắm, khi đập vào mặt nàng rất muốn chạy qua để xoa cho nàng nhưng nếu mà làm thế chắc chắn nàng sẽ coi ta như tên háo sắc mất.”

    Chước Tử ngẫm nghĩ, rồi cười: “Đúng thật nhỉ, chắc chắn sau đấy cũng không thèm tiếp cận chàng nữa.”, sau đó lại hừ hừ: “Thư Sinh ngốc, chàng đây là giở trò giả heo ăn thịt hổ nhé.”

    Thanh Đế thản nhiên trả lời: “Có thể túm lại ăn thịt thì giả làm cái gì cũng chẳng sao cả.”

    Chước Tử bật cười, véo véo hắn: “Da mặt dày quá nhỉ, thế này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình tượng anh minh thần võ của chàng đấy.”

    Thanh Đế nắm tay nàng, cúi người đè xuống, hôn lên trán nàng. Chước Tử nói đúng, nếu có thể có một đứa con, rồi cố gắng để lại vài chữ, ký hiệu gì đó, thử mấy cách khác nữa thì càng tốt. Vì một tương lai tươi sáng nhất định phải nhanh chóng nỗ lực tạo ra Tiểu Chước Tử!

    Đôi mắt Chước Tử lấp lánh ánh nước, vòng tay ôm cổ hắn, vừa hôn vừa đi vào trong phòng, khẽ liếm liếm cái lưỡi, cảm nhận độ ấm trên môi. Đúng lúc đang hôn đến ý loạn tình mê thì người phía trên chợt dừng mọi động tác lại. Chước Tử thấy hắn nhíu mày, bèn nhéo nhéo mặt hắn: “Thư Sinh ngốc, chàng thực sự không khỏe hả?”

    “À.” Thanh Đế càng cau mày hơn, nhìn bên trái không bóng người lại nhìn khắp căn phòng rộng thênh thang không một tiếng động, nhưng không hiểu sao hắn vẫn cảm thấy có gì đó không ổn…

    Chước Tử thấy hắn nghiêm túc thì cũng vội vàng đứng lên, co mình nhìn ngó nhưng cũng không phát hiện được gì.

    Trong phòng ngoại trừ khí tức của hắn và Chước Tử thì không thấy có gì lạ thường. Nhưng hắn vẫn cảm thấy có cặp mắt đâu đó đang nhìn bọn họ chằm chằm. Từ từ đứng lên đi kiểm tra khắp phòng nhưng đúng là không có.

    Chước Tử đi chân trần trên đất, mặt đất có phần lạnh lẽo, kéo lại xiêm y xộc xệch hơn nửa, lặng lẽ đi bên cạnh Thư Sinh, không dám lên tiếng.

    Sắc mặt Thanh Đế trầm xuống: “Chước Tử, nàng có cảm thấy trong phòng này còn có ai đó không?”

    “Không có…”, Chước Tử đỏ bừng mặt, lại thấy tức giận, mỗi lần mình đều tập trung hết sức, không như hắn! Bảo sao mãi đứa nhỏ chưa đến, chắc chắn do hắn phân tâm, không đủ cố gắng rồi.

    Thanh Đế lắc đầu, cúi xuống ôm nàng về trên giường: “Ngọc thạch lạnh lắm đấy, đừng đi chân trần trên đấy.”

    “Hứ.”

    Quay lại chiếc giường mềm mại, khơi lại hứng thú vừa mới bị dập tắt. Nhẹ nhàng cúi xuống hôn lên cổ rồi giơ tay vén vạt áo đẩy ra, lại cẩn thận tỉ mỉ hôn lên bộ ngực trắng ngần, để lại trên đó vô số những dấu son nhàn nhạt, Thanh Đế lại cảm nhận được đôi mắt sáng rực kia, định bỏ qua nhưng không làm được.

    Đúng lúc cơ thể Chước Tử đang tê dại thì người phía trên lại dừng lại, nàng gấp đến phát khóc: “Chàng có thể đừng dừng lại nữa không hả? Nếu không sau này không cho chàng chạm vào đâu nhé!”

    Thanh Đế yên lặng một lúc rồi quay sang hôn lên mặt nàng: “Sẽ không phân tâm nữa đâu mà, ngoan nào.”

    Chước Tử quyết định cho hắn một cơ hội cuối cùng, nếu còn không tập trung thì sau này hôn thôi cũng không cho nữa. Nhưng mà hắn vẫn cứ phân tâm, vuốt ve khiến nàng nóng người lên thì lại mạnh mẽ rời khỏi, phía trên lại trống trải, rồi hắn hô gió đến. Tâm tình nhất thời bị nghẹn lại, nàng thực sự rất muốn đá hắn!

    Thanh Đế lao ra phía sau bình phong, tìm kiếm theo hướng của đôi mắt kia, vung tay một cái gió nổi lên, còn chưa thấy người đâu đã nghe thấy một tiếng kêu đầy sợ hãi, sau đó một bóng dáng sặc sỡ lao vọt đến bên Chước Tử, nhanh đến mức hắn cũng phải ngỡ ngàng.

    Chước Tử như bị một cơn gió ập tới, một cái đầu dụi dụi vào lòng nàng, âm thanh non nớt vang lên: “Nương! Cứu con với!”

    Thanh Đế: “…”

    Chước Tử run bắn lên, ôm chăn lăn xuống giường, quần áo hỗn loạn, lại nhìn bé con xiêm y sặc sỡ đủ màu xanh đỏ tím vàng đang cố chui vào ngực mình, nàng cố kéo áo ra nhưng không kéo được, liền làm mặt khổ nhìn Thư Sinh, thấy hắn đen mặt thì nức nở: “Ta không có hồng hạnh vượt tường(*) đâu…”

    (*) hồng hạnh vượt tường: ngoại tình


    “…”

    Thanh Đế chớp mắt rồi đi tới bên nàng, muốn tiến tới tách cô bé tầm ba, bốn tuổi kia ra khỏi Chước Tử thì đã nghe nhóc con hét ầm lên: “Nương, cứu con với! Nương ơi!”

    Thắt lưng Chước Tử sắp bị nàng ta níu đứt rồi: “Ngươi, sao lại níu chặt thế hả?”

    “Hắn muốn giết con kìa!”

    Sắc mặt Thanh Đế hết trắng lại xanh, sau lại phải cố học theo Nữ Oa, tỏ vẻ hòa nhã, dễ gần: “Ta sẽ không giết ngươi, nhưng phải buông tay ra đã.”

    Nhóc con tức giận: “Nương! Hắn bắt nạt con!”

    Thắt lưng Chước Tử thật sự bị nàng chém đôi rồi…

    Thanh Đế không nhịn được nữa, liền lao vào túm lấy xiêm y của tiểu cô nương kéo ra.

    “Oa, oa, oa, cứu mạng… cứu mạng…”

    Chước Tử ho khan vài tiếng nhuận khí, nhìn lên tiểu cô nương kia nước mắt lưng tròng đang tha thiết nhìn mình. Trong lòng bỗng dưng tan chảy, cảm giác như mẹ con ruột thịt vậy… Sau lại lắc đầu thật mạnh, túm lấy tay Thư Sinh, giải thích: “Ta thực sự không hồng hạnh vượt tường đâu mà!”

    Thanh Đế gật đầu, nhưng trên người tiểu cô nương này có khí tức y như Chươc Tử, bảo sao hắn không nhận ra, nếu không phải nhóc thò đầu ra thì đêm nay chắc diễn xuân cung sống rồi. Khoan đã… hắn nhíu mày: “Nhóc ở trong đây từ lúc nào hả?”

    Nhóc con dịch xa, duy trì khoảng cách ba trượng: “Nương đến đây khi nào thì ta đến lúc ấy.”

    “…”

    Nhóc con lại nhìn hắn đầy chán ghét: “Hôm nay vừa mới biến thân thì đã thấy ngươi bắt nạt nương ta rồi.”

    Thanh Đế thở phào nhẹ nhõm, cho dù là cái gì thì làm cái trò kia trước mặt trẻ con cũng không tốt…

    Chước Tử tức giận nói: “Ta không phải nương của ngươi, tiểu Chước Tử nhà ta còn chưa có ra đời đâu!”

    Nhóc con liền hóa đá, nhất thời thấy bi tổn thương nghiêm trọng, ôm gối ngồi xổm góc tường oán niệm: “Bị ghét bỏ rồi, bị ghét bỏ rồi, bị ghét bỏ rồi…”

    Thanh Đế nhíu mày, cũng không rõ nhóc con này chân thân là gì: “Nhưng mà Chước Tử à… trên người nhóc này đúng là toàn khí tức của nàng đấy…”

    Chước Tử ngạc nhiên mất một lúc, cẩn thận quan sát, Thư Sinh nói không sai. Tuy sinh linh trong Lục giới nhiều vô kể nhưng linh khí hệt nhau thì không phải cha mẹ cũng chính là con gái mình. Nàng hít một hơi khí lạnh, âm thầm cân nhắc: “Thư Sinh, liệu đây có phải con gái chúng ta không?”

    Thanh Đế cau mày: “Chắc là… không phải rồi.”

    Chước Tử nhăn nhó, dậm chân bước lên: “Việc này… tiểu cô nương à…”

    “Bị ghét bỏ rồi, bị ghét bỏ rồi…”

    “Khụ, tiểu thần tiên à?”

    “Bị ghét bỏ rồi, bị ghét bỏ rồi…”

    Chước Tử xoa cằm: “Tiểu Chước Tử.”

    Lúc này nhóc con mới vui vẻ quay lại, hai mắt vẫn ngấn lệ, sung sướng gật đầu: “Dạ, nương.”

    “…”, tim Chước Tử sắp không chịu nổi rồi, bỗng nhiên ở đâu nhảy ra một cô con gái lớn đùng thế này chứ, nàng nghiêm mặt nói: “Vì sao con nói ta là nương của con?”

    Tiểu Chước Tử nhíu mày một lúc rồi thành thật nói: “Nương là nương của con mà, con là do linh khí của nương sinh ra đấy thôi.”

    “Nhưng sao ta lại không biết gì?”

    Thanh Đế cũng nghiêm trọng lắc đầu: “Ta cũng không biết.” Thật sự là nhiều thắc mắc mà không có lời giải đáp, nếu như vẫn luôn ở bên người Chước Tử nhưng hôm nay lại mới có thể biến thân. Hắn bỗng hiểu ra: “Chước Tử, hôm nay nàng ngâm nước Thiên Trì nửa ngày có phải linh khí tăng lên nên cô bé này mới xuất hiện không?”

    Chước Tử đau khổ: “Ta cũng không rõ, nếu linh khí cứ tăng lên lại sinh ra một tiểu Chước Tử thì… trước kia thế nào đây?”, mặt đột nhiên biến sắc, che miệng: “Có khi nào ở đâu đó trên Lục giới, ta đã sinh một trăm tám mươi tiểu Chước Tử rồi.”

    Thanh Đế nhăn mặt, day day trán, nhìn tiểu Chước Tử đang lườm lườm mình như hổ rình mồi, nhìn lúc lâu rồi thở dài: “Chước Tử, nhóc con… trông rất giống nàng.”

    Chước Tử nuốt ực, nhìn lại mặt mũi bé con, quả nhiên rất giống nhau.

    Tiểu Chước Tử dịch lại gần nàng, thấy nàng không bỏ chạy lại bạo dạn tiến tới rồi tìm cách nắm tay nàng, khóe miệng nhếch nhếch cười vô hại: “Nương à.”

    Hai mắt to tròn sáng rực, giọng nói mềm yếu, khiến phòng thủ của Chước Tử bị phá vỡ, xoa đầu bé con, cười cười: “Ngoan lắm!”

    Thanh Đế đỡ trán, bỗng dưng lại có cảm giác vui mừng khi được làm cha…
     
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 55: Bất ngờ thành cha
    Bơi lội trong Thiên Trì đến giờ ngọ, Chước Tử sảng khoái toàn thân, nếu không phải sợ Thư Sinh chờ lâu thì thật sự nàng muốn ngủ luôn ở đây. Nàng rũ sạch nước còn đọng trên người rồi mặc lại xiêm y. Thấy Thư Sinh khoanh tay thẳng lưng nhìn trời thì bước lên kéo kéo hắn: “Thư Sinh ngốc, chàng quay lưng lại làm gì thế?”

    “Ta sợ nhìn thấy nàng rồi sẽ nổi máu cầm thú.”, Thanh Đế càng nói càng thấy mình khiêm tốn dễ sợ, giơ tay nắm tay nàng dẫn ra ngoài: “Đi đến nơi khác chơi tiếp nhé.”

    “Được!”

    Ra ngoài từ sáng nhưng tận lúc sẩm tối hai người mới trở về.

    Cũng không biết có phải được tắm trong ao Thiên Trì hay không nhưng Chước Tử lại thấy tinh thần hưng phấn, không còn cảm giác đói nữa. Đi vào phòng ngọc thạch, tung chăn nhung mềm mại chui vào, ôm chăn lăn vòng tròn.

    Thanh Đế ngồi xuống, cười nói: “Đi chơi có vui không?”

    “Vui lắm!”, Chước Tử cười đến mức mắt bé như hạt đậu: “Được nhìn thật nhiều Thần Quân, họ lại còn khách khí với ta nữa, trước kia nghĩ thôi cũng không dám.”

    Nói xong liền đứng dậy, lấy một bọc đồ trong ngực ra, xếp từng cái từng cái ra: “Đây là Xích Cước Đại Tiên tặng này, còn đây là của Cửu Thiên Huyền Nữ, có cả Võ Đức Tinh Quân, Hỏa Đức Chân Quân, Viêm Đế đảo Bồng Lai… Chậc, còn ai tặng cái này nhỉ… không nhớ nổi…”

    Thanh Đế thấy nàng bày ra khắp giường thì cười nói: “Thế còn muốn gặp Thần Quân, Tiên Quân nào nữa, ta đưa nàng đi.”

    Chước Tử giật giật vành tai, cẩn thận nói: “Ta… ta có thể đến gặp Nguyên Thủy Thiên Tôn đại nhân không?”

    Nói không chừng nàng sẽ có thể cầu xin cho Thư Sinh, ít nhiều sẽ có tác dụng.

    Thanh Đế khựng lại: “Có thể, nhưng bây giờ không được. Ngài ấy bây giờ đang ngủ say, không có chuyện lớn không thể cầu kiến.”

    “Hả… Ngủ bao lâu rồi?”

    “Được hơn chín vạn năm rồi, không có chuyện gì có thể kinh động ngài ấy thì phải đủ mười vạn năm mới có thể tỉnh lại.”

    Chước Tử trừng mắt, cười lớn: “Sau này ai dám bảo ta ngủ nhiều thì ta sẽ lấy ngài ấy là bằng chứng phản biện lại ngay.”

    Thanh Đế bật cười: “Mau đem mấy đồ này cất đi.”

    “Được.”, Chước Tử dọn dẹp đồ đạc, im lặng nghĩ trong lòng, không có chuyện kinh động đến đại nhân thì ngài ấy sẽ ngủ mười vạn năm như vậy nàng và Thư Sinh có thể ở bên nhau gần một vạn năm nữa, như thế thật tốt quá. Khi đó đừng nói đã có con, có khi có cả cháu chắt chút chít rồi ấy chứ, có tới tận mấy đời con cháu bảo vệ cho mình, Thư Sinh có thể động tay động chân với nàng nữa sao.

    Nghĩ đến viễn cảnh tươi đẹp, Chước Tử vội vội vàng vàng thu thập đồ đạc trang sức lại để sang một bên, việc cần thiết trước mắt là phải tạo người đã, mấy bảo vật này sau này từ từ ngắm cũng được.

    “Chước Tử.”

    Chước Tử đang bận rộn cởi áo của hắn nhìn lên: “Cái gì cơ?”

    Thanh Đế xòe tay, một đóa hoa thược dược trắng muốt lơ lửng trên lòng bàn tay, Chước Tử cười nói: “Đây không phải đóa hoa ta đưa cho chàng à?”

    “Đúng thế!”, Thanh Đế kéo tay nàng: “Nàng mau độ thêm chút linh khí vào đây đi.”

    Nếu sau này hắn thực sự quên Chước Tử thì đóa hoa thược dược nhỏ này sẽ khiến hắn phải phân vân. Ai có thể trộm đồ của hắn chứ? Thế nên người đó đương nhiên là người vô cùng thân thiết bên cạnh hắn. Đợi nàng độ khí xong, hắn nhìn lên trâm hoa trên mái tóc đen nhánh của nàng rồi giơ tay chạm vào nó, cảm nhận từng lớp linh khí của mình trên những cánh hoa bằng ngọc trắng ấy.
    “Thư Sinh, ta sẽ giữ gìn cẩn thận tín vật của chúng ta.”, Chước Tử ghé vào lồng ngực của hắn, định nói thêm vài lời nhưng bỗng nhiên cảm thấy yên tĩnh như thế này cũng tốt.

    Thanh Đế vuốt tóc nàng, nhớ lại ngày tìm thấy nàng sau ba trăm năm. Đứng trên nóc nhà khách điếm quan sát, thấy nàng vui vẻ nô đùa hát ca với mấy yêu quái khác. Vừa thấy lão chưởng quầy chuyển nhượng khách điếm, hắn liền lựa chọn bộ dáng rồi hạ phàm, hóa thành một Thư Sinh nho nhã, đáng tin, chỉ sợ lão chưởng quầy không bán khách điếm cho hắn.

    “Chước Tử, nàng còn nhớ ngày đầu tiên ta tưới nước cho nàng không?”

    Đang mơ màng đi vào giấc mộng, nghe thấy lời này, Chước Tử tỉnh cả ngủ, lập tức nổi giận: “Đương nhiên nhớ rồi, chàng quăng ngay cái gáo nước vào mặt ta cơ đấy!”

    Thanh Đế bật cười: “Khi đó không phải ta cố ý đâu. Lần đầu tiên phải đích thân tưới nước bằng tay nên không quen lắm, khi đập vào mặt nàng rất muốn chạy qua để xoa cho nàng nhưng nếu mà làm thế chắc chắn nàng sẽ coi ta như tên háo sắc mất.”

    Chước Tử ngẫm nghĩ, rồi cười: “Đúng thật nhỉ, chắc chắn sau đấy cũng không thèm tiếp cận chàng nữa.”, sau đó lại hừ hừ: “Thư Sinh ngốc, chàng đây là giở trò giả heo ăn thịt hổ nhé.”

    Thanh Đế thản nhiên trả lời: “Có thể túm lại ăn thịt thì giả làm cái gì cũng chẳng sao cả.”

    Chước Tử bật cười, véo véo hắn: “Da mặt dày quá nhỉ, thế này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình tượng anh minh thần võ của chàng đấy.”

    Thanh Đế nắm tay nàng, cúi người đè xuống, hôn lên trán nàng. Chước Tử nói đúng, nếu có thể có một đứa con, rồi cố gắng để lại vài chữ, ký hiệu gì đó, thử mấy cách khác nữa thì càng tốt. Vì một tương lai tươi sáng nhất định phải nhanh chóng nỗ lực tạo ra Tiểu Chước Tử!

    Đôi mắt Chước Tử lấp lánh ánh nước, vòng tay ôm cổ hắn, vừa hôn vừa đi vào trong phòng, khẽ liếm liếm cái lưỡi, cảm nhận độ ấm trên môi. Đúng lúc đang hôn đến ý loạn tình mê thì người phía trên chợt dừng mọi động tác lại. Chước Tử thấy hắn nhíu mày, bèn nhéo nhéo mặt hắn: “Thư Sinh ngốc, chàng thực sự không khỏe hả?”

    “À.” Thanh Đế càng cau mày hơn, nhìn bên trái không bóng người lại nhìn khắp căn phòng rộng thênh thang không một tiếng động, nhưng không hiểu sao hắn vẫn cảm thấy có gì đó không ổn…

    Chước Tử thấy hắn nghiêm túc thì cũng vội vàng đứng lên, co mình nhìn ngó nhưng cũng không phát hiện được gì.

    Trong phòng ngoại trừ khí tức của hắn và Chước Tử thì không thấy có gì lạ thường. Nhưng hắn vẫn cảm thấy có cặp mắt đâu đó đang nhìn bọn họ chằm chằm. Từ từ đứng lên đi kiểm tra khắp phòng nhưng đúng là không có.

    Chước Tử đi chân trần trên đất, mặt đất có phần lạnh lẽo, kéo lại xiêm y xộc xệch hơn nửa, lặng lẽ đi bên cạnh Thư Sinh, không dám lên tiếng.

    Sắc mặt Thanh Đế trầm xuống: “Chước Tử, nàng có cảm thấy trong phòng này còn có ai đó không?”

    “Không có…”, Chước Tử đỏ bừng mặt, lại thấy tức giận, mỗi lần mình đều tập trung hết sức, không như hắn! Bảo sao mãi đứa nhỏ chưa đến, chắc chắn do hắn phân tâm, không đủ cố gắng rồi.

    Thanh Đế lắc đầu, cúi xuống ôm nàng về trên giường: “Ngọc thạch lạnh lắm đấy, đừng đi chân trần trên đấy.”

    “Hứ.”

    Quay lại chiếc giường mềm mại, khơi lại hứng thú vừa mới bị dập tắt. Nhẹ nhàng cúi xuống hôn lên cổ rồi giơ tay vén vạt áo đẩy ra, lại cẩn thận tỉ mỉ hôn lên bộ ngực trắng ngần, để lại trên đó vô số những dấu son nhàn nhạt, Thanh Đế lại cảm nhận được đôi mắt sáng rực kia, định bỏ qua nhưng không làm được.

    Đúng lúc cơ thể Chước Tử đang tê dại thì người phía trên lại dừng lại, nàng gấp đến phát khóc: “Chàng có thể đừng dừng lại nữa không hả? Nếu không sau này không cho chàng chạm vào đâu nhé!”

    Thanh Đế yên lặng một lúc rồi quay sang hôn lên mặt nàng: “Sẽ không phân tâm nữa đâu mà, ngoan nào.”

    Chước Tử quyết định cho hắn một cơ hội cuối cùng, nếu còn không tập trung thì sau này hôn thôi cũng không cho nữa. Nhưng mà hắn vẫn cứ phân tâm, vuốt ve khiến nàng nóng người lên thì lại mạnh mẽ rời khỏi, phía trên lại trống trải, rồi hắn hô gió đến. Tâm tình nhất thời bị nghẹn lại, nàng thực sự rất muốn đá hắn!

    Thanh Đế lao ra phía sau bình phong, tìm kiếm theo hướng của đôi mắt kia, vung tay một cái gió nổi lên, còn chưa thấy người đâu đã nghe thấy một tiếng kêu đầy sợ hãi, sau đó một bóng dáng sặc sỡ lao vọt đến bên Chước Tử, nhanh đến mức hắn cũng phải ngỡ ngàng.

    Chước Tử như bị một cơn gió ập tới, một cái đầu dụi dụi vào lòng nàng, âm thanh non nớt vang lên: “Nương! Cứu con với!”

    Thanh Đế: “…”

    Chước Tử run bắn lên, ôm chăn lăn xuống giường, quần áo hỗn loạn, lại nhìn bé con xiêm y sặc sỡ đủ màu xanh đỏ tím vàng đang cố chui vào ngực mình, nàng cố kéo áo ra nhưng không kéo được, liền làm mặt khổ nhìn Thư Sinh, thấy hắn đen mặt thì nức nở: “Ta không có hồng hạnh vượt tường(*) đâu…”

    (*) hồng hạnh vượt tường: ngoại tình


    “…”

    Thanh Đế chớp mắt rồi đi tới bên nàng, muốn tiến tới tách cô bé tầm ba, bốn tuổi kia ra khỏi Chước Tử thì đã nghe nhóc con hét ầm lên: “Nương, cứu con với! Nương ơi!”

    Thắt lưng Chước Tử sắp bị nàng ta níu đứt rồi: “Ngươi, sao lại níu chặt thế hả?”

    “Hắn muốn giết con kìa!”

    Sắc mặt Thanh Đế hết trắng lại xanh, sau lại phải cố học theo Nữ Oa, tỏ vẻ hòa nhã, dễ gần: “Ta sẽ không giết ngươi, nhưng phải buông tay ra đã.”

    Nhóc con tức giận: “Nương! Hắn bắt nạt con!”

    Thắt lưng Chước Tử thật sự bị nàng chém đôi rồi…

    Thanh Đế không nhịn được nữa, liền lao vào túm lấy xiêm y của tiểu cô nương kéo ra.

    “Oa, oa, oa, cứu mạng… cứu mạng…”

    Chước Tử ho khan vài tiếng nhuận khí, nhìn lên tiểu cô nương kia nước mắt lưng tròng đang tha thiết nhìn mình. Trong lòng bỗng dưng tan chảy, cảm giác như mẹ con ruột thịt vậy… Sau lại lắc đầu thật mạnh, túm lấy tay Thư Sinh, giải thích: “Ta thực sự không hồng hạnh vượt tường đâu mà!”

    Thanh Đế gật đầu, nhưng trên người tiểu cô nương này có khí tức y như Chươc Tử, bảo sao hắn không nhận ra, nếu không phải nhóc thò đầu ra thì đêm nay chắc diễn xuân cung sống rồi. Khoan đã… hắn nhíu mày: “Nhóc ở trong đây từ lúc nào hả?”

    Nhóc con dịch xa, duy trì khoảng cách ba trượng: “Nương đến đây khi nào thì ta đến lúc ấy.”

    “…”

    Nhóc con lại nhìn hắn đầy chán ghét: “Hôm nay vừa mới biến thân thì đã thấy ngươi bắt nạt nương ta rồi.”

    Thanh Đế thở phào nhẹ nhõm, cho dù là cái gì thì làm cái trò kia trước mặt trẻ con cũng không tốt…

    Chước Tử tức giận nói: “Ta không phải nương của ngươi, tiểu Chước Tử nhà ta còn chưa có ra đời đâu!”

    Nhóc con liền hóa đá, nhất thời thấy bi tổn thương nghiêm trọng, ôm gối ngồi xổm góc tường oán niệm: “Bị ghét bỏ rồi, bị ghét bỏ rồi, bị ghét bỏ rồi…”

    Thanh Đế nhíu mày, cũng không rõ nhóc con này chân thân là gì: “Nhưng mà Chước Tử à… trên người nhóc này đúng là toàn khí tức của nàng đấy…”

    Chước Tử ngạc nhiên mất một lúc, cẩn thận quan sát, Thư Sinh nói không sai. Tuy sinh linh trong Lục giới nhiều vô kể nhưng linh khí hệt nhau thì không phải cha mẹ cũng chính là con gái mình. Nàng hít một hơi khí lạnh, âm thầm cân nhắc: “Thư Sinh, liệu đây có phải con gái chúng ta không?”

    Thanh Đế cau mày: “Chắc là… không phải rồi.”

    Chước Tử nhăn nhó, dậm chân bước lên: “Việc này… tiểu cô nương à…”

    “Bị ghét bỏ rồi, bị ghét bỏ rồi…”

    “Khụ, tiểu thần tiên à?”

    “Bị ghét bỏ rồi, bị ghét bỏ rồi…”

    Chước Tử xoa cằm: “Tiểu Chước Tử.”

    Lúc này nhóc con mới vui vẻ quay lại, hai mắt vẫn ngấn lệ, sung sướng gật đầu: “Dạ, nương.”

    “…”, tim Chước Tử sắp không chịu nổi rồi, bỗng nhiên ở đâu nhảy ra một cô con gái lớn đùng thế này chứ, nàng nghiêm mặt nói: “Vì sao con nói ta là nương của con?”

    Tiểu Chước Tử nhíu mày một lúc rồi thành thật nói: “Nương là nương của con mà, con là do linh khí của nương sinh ra đấy thôi.”

    “Nhưng sao ta lại không biết gì?”

    Thanh Đế cũng nghiêm trọng lắc đầu: “Ta cũng không biết.” Thật sự là nhiều thắc mắc mà không có lời giải đáp, nếu như vẫn luôn ở bên người Chước Tử nhưng hôm nay lại mới có thể biến thân. Hắn bỗng hiểu ra: “Chước Tử, hôm nay nàng ngâm nước Thiên Trì nửa ngày có phải linh khí tăng lên nên cô bé này mới xuất hiện không?”

    Chước Tử đau khổ: “Ta cũng không rõ, nếu linh khí cứ tăng lên lại sinh ra một tiểu Chước Tử thì… trước kia thế nào đây?”, mặt đột nhiên biến sắc, che miệng: “Có khi nào ở đâu đó trên Lục giới, ta đã sinh một trăm tám mươi tiểu Chước Tử rồi.”

    Thanh Đế nhăn mặt, day day trán, nhìn tiểu Chước Tử đang lườm lườm mình như hổ rình mồi, nhìn lúc lâu rồi thở dài: “Chước Tử, nhóc con… trông rất giống nàng.”

    Chước Tử nuốt ực, nhìn lại mặt mũi bé con, quả nhiên rất giống nhau.

    Tiểu Chước Tử dịch lại gần nàng, thấy nàng không bỏ chạy lại bạo dạn tiến tới rồi tìm cách nắm tay nàng, khóe miệng nhếch nhếch cười vô hại: “Nương à.”

    Hai mắt to tròn sáng rực, giọng nói mềm yếu, khiến phòng thủ của Chước Tử bị phá vỡ, xoa đầu bé con, cười cười: “Ngoan lắm!”

    Thanh Đế đỡ trán, bỗng dưng lại có cảm giác vui mừng khi được làm cha…
     
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 56: Thư Sinh, Chước Tử và Tiểu Chước Tử
    Trước kia thứ tự lần lượt là: Chước Tử, khách điếm, Thư Sinh.

    Vất vả lắm Thư Sinh mới đánh bại được tiểu tam khách điếm để vùng lên thành: Chước Tử, Thư Sinh.

    Nhưng sau một đêm thôi mà đã thành: Chước Tử, tiểu Chước Tử, Thư Sinh rồi.

    Thanh Đế… thực sự không, cam, tâm!


    Nhưng Chước Tử lại rất vui vẻ, thậm chí còn chẳng quan tâm đến việc Tiểu Chước Tử từ đâu chui ra, tại sao mặt mũi và ngay cả linh khí giống hệt mình nữa. Sáng sớm đã tay nắm tay tung tăng dắt nhau đi tản bộ. Vừa ra khỏi phòng, xuất hiện trong đại điện làm chúng thần quân kinh ngạc giật mình. Lại nhìn vẻ mặt mệt mỏi của Thanh Đế ai cũng hơi hoảng nhưng vẫn tiến lên chúc mừng: “Chúc mừng Đế Quân đã trở thành phụ thân”, “Chúc mừng Đế Quân có nữ nhi”, “Lân nhi vừa nhìn đã thấy cốt cách phi thường, sau này ắt làm nên việc lớn”.

    Nhìn vẻ mặt bát quái hàm ý như “Hàng đêm Đế Quân chăm chỉ cày cấy quả nhiên có hiệu quả”, “Chỉ một đêm đã có nữ nhi, đúng là phi phàm mà”, Thanh Đế chỉ còn biết lặng lẽ khóc thầm trong lòng… Lại đưa mắt nhìn Chước Tử thân mật nắm chặt tay Tiểu Chước Tử không rời nhau nửa bước, vui vẻ bỏ hắn chạy lại phía Thanh Long, trong lòng càng thêm phiền muộn…

    Chước Tử ôm Tiểu Chước Tử nhảy lên trên đầu Thanh Long, sửa sang cẩn thận lại xiêm y cho cô bé. Một lúc sau Thanh Đế mới tiến lại, ngũ quan Thanh Long nhăn nhở: “Đây là con của ngài thực hả?”

    Thanh Đế mặt cứng đờ: “Ngày mai phải đổi tọa kỵ (*) thôi!”

    “…”

    (*) Tọa kỵ: vật cưỡi

    Thanh Đế khẽ liếc nhìn hai người đang hào hứng thưởng thức phong cảnh phía trước kia, yên lặng vẽ nấm trong lòng, ôi đời người thật là… Nhìn kỹ thì Tiểu Chước Tử dù có giống Chước Tử thật nhưng vẫn thấy thiếu thiếu cái gì đó.

    Chước Tử kéo tay Tiểu Chước Tử, quay đầu lại dùng bàn tay bé xíu ấy vẫy vẫy với Thư Sinh, Tiểu Chước Tử còn hé miệng, khẽ khàng gọi: “Cha!”

    “…”, khoan đã nào, sao lại có cảm giác bị dụ dỗ thế này đây! Thanh Đế đơ mặt, lúc này mà không trả lời thì có vẻ như hắn lại ích kỷ quá, nhưng trả lời thì khác gì công nhận đây là con gái của hắn chứ. Chắc là hắn nên gật đầu, gật đầu… Hẳn là nên gật đầu đi…

    Nghĩ chán chê, càng lúc càng rối như tơ vò. Đành ngửa mặt lên trời thở dài: “Đúng là số mệnh mà…”

    Nhất định là ông trời thấy hắn sống thoải mái quá nên đột nhiên quăng một nữ nhi cho hắn mà. Nhưng nhìn kỹ vẻ mặt kia quả thật cũng ngây thơ, trong trẻo. Hắn định bắt tay kết thành bằng hữu thì thấy một con đại bàng to lao đến phía Chước Tử, liền vội vàng lao đến dời tầm nhìn, vừa quay đi thì Tiểu Chước Tử đã nhe răng khẽ “hừ” một tiếng.

    Cái bộ dáng phúc hắc này là giống ai đây hả?

    Đến chợ của Thần Giới, Chước Tử đem cô bé càn quét ngang dọc khắp chốn. Thanh Đế cảm thán, hắn hoàn toàn bị Chước Tử nhà mình bỏ rơi rồi. Bỗng một bàn tay bé nhỏ cố với lên nắm lấy tay hắn, Tiểu Chước Tử nhíu mày: “Nương nói, chúng ta là người một nhà.”

    Thanh Đế nhìn Chước Tử, cảm giác… hình như cũng không tệ lắm.

    Sau một ngày vui chơi hết mình đến tận đêm mới trở về, Tiểu Chước Tử gục đầu lên vai Thanh Đế ngủ ngon lành. Một tay Thanh Đế nắm lấy tay Chước Tử, một tay ôm cô bé đi về đại điện.

    Chơi lâu như thế, Chước Tử cũng cảm thấy mệt nhưng nhìn bóng ba người trên mặt đất, trong lòng lại vô cùng thỏa mãn: “Thư Sinh ngốc à, chúng ta thực sự rất giống người một nhà đấy.”

    Thanh Đế cũng nhìn xuống rồi cười nói: “Đúng nhỉ. Nhưng Chước Tử à…”

    Không để hắn nói hết, nàng đã gật đầu thấp giọng: “Ta biết chàng định nói gì mà… Tuy cô bé không phải con của chàng cũng không phải của ta. Tuy không rõ tại sao cô bé lại giống ta đến thế nhưng ta thấy cứ thế này cũng tốt mà. Ai biết được đến khi nào chúng ta mới có đứa nhỏ. Có lẽ ông trời không đành lòng nên mới tặng cho chúng ta đứa bé này, để chúng ta có thể cảm nhận cảm giác trở thành phụ mẫu.”

    Thanh Đế trong lòng khẽ nhói đau, tay càng nắm chặt hơn: “Đúng vậy.”

    Chước Tử lại cười: “Cũng may chàng rộng lượng, không ghét bỏ người tùy hứng như ta.”

    Thanh Đế thở dài: “Sao ta ghét nàng được chứ.”

    Chước Tử níu lấy tay hắn, bước chân như nhẹ nhõm hơn. Thanh Đế nói: “Khi về nhà thì tắm rửa rồi đi ngủ luôn nhé, nàng mệt mỏi lắm rồi đấy. Ngày mai không đi chơi nữa, ở trong điện nghỉ ngơi cho khỏe lại đã.”

    “Vâng.”

    Tiểu Chước Tử chép miệng mấy cái, lẩm bẩm vài câu nói mơ rồi lại tiếp tục ngủ say. Về đến đại điện, Thanh Đế vừa đặt cô bé xuống giường thì bị Chước Tử đẩy ra bắt đi tắm rửa. Sau đó nàng ngồi xuống tự mình đắp chăn cho cô bé con. Càng nhìn càng thấy giống, nếu thực sự là con của nàng và Thư Sinh thì tốt biết bao.

    Khi Thanh Đế quay lại thì thấy Chước Tử đang ôm bé con ngủ ngon lành. Cẩn thận dém chăn lại, nhìn hai người thế này trong lòng bỗng có chút thoải mái. Nhưng mà… hắn lại phát hiện ra một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng… Hai kẻ kia tư thế ngủ quá tệ hại, lăn lộn không ngừng thế kia thì hắn ngủ thế nào đây?

    Không, cam, tâm!

    Sau một đêm ngủ sâu, Thanh Đế đã hồi phục tinh thần nhưng Chước Tử trông vẫn mệt mỏi như thế. Khẽ vuốt mái tóc nàng: “Tiểu Chước Tử quấy nàng suốt đêm qua à?”

    Chước Tử vuốt vuốt mắt, lắc đầu: “Con bé ngủ ngoan lắm, chắc hôm qua chơi quá sức nên mệt thôi. Chắc phải đi tắm một cái đã.”

    Vừa đứng dậy thì thấy bên cạnh động đậy, một cái đầu nhô ra khỏi đống chăn: “Nương, con cũng đi.”

    Nhìn Chước Tử vui vẻ gật đầu ôm cô bé đi, Thanh Đế lại nóng máu, lại nhớ đến cảm giác tắm uyên ương trong suối nước nóng. Hơn nữa bị một cô bé con chiếm mất Chước Tử thực sự không thể tệ hơn.

    Đến phòng bên ngoài Thanh Trì, Chước Tử chờ Thư Sinh gỡ hết hoa trâm xuống mới dẫn Tiểu Chước Tử đi vào trong. Nhân lúc nàng quay đi, Chước Tử khẽ gõ lên trán Tiểu Chước Tử, âm thầm giấu toàn bộ linh lực của cô bé đi. Bất kể cô bé có gây hại cho Chước Tử hay không thì hắn cũng không thể để Chước Tử có thể gặp bất kỳ nguy hiểm nào.

    Tiểu Chước Tử hào hứng đi vào trong, Chước Tử nói: “Nước ở đây tuy không bằng Thiên Trì nhưng ngâm thích lắm, linh khí cũng sẽ tăng lên nhiều lần đấy.”

    Tiểu Chước Tử cúi người vầy nước, rồi ôm lấy đùi nàng: “Không so được với linh khí thuần khiết trên người mẫu thân.”

    “Vì ta là cây thược dược mà”, Chước Tử cởi quần áo rồi ôm lấy cô bé thả mình xuống nước. Vừa mới chạm vào nước đã thấy toàn thân sảng khoái, thoải mái vô cùng.

    Tiểu Chước Tử tựa vào bờ Thanh Trì, chân đạp nước tùm tùm, ngâm nga bài ca dao: “À..ơ..ơ..”

    Chước Tử cũng tiến đến, xoa đầu cô bé: “Tiểu Chước Tử, sao trước kia con không xuất hiện, mãi sau này mới đến?”

    “Trước kia con cũng muốn xuất hiện nhưng không đủ khí lực. Hôm đấy con đã gắng hết sức thoát ra khỏi cái nơi chết tiệt kia thì lại có thể ra ngoài được thật, sau đó gặp mẫu thân thôi.”

    Chước Tử nhíu mày: “Cái nơi chết tiệt ấy là chỗ nào?”

    “À… con cũng không biết, dù sao thì cũng không thể thoát ra được, không đủ sức, sau đó chính mẫu thân đã độ linh khí cho con đấy.”, Tiểu Chước Tử tiếp tục vẫy vẫy cặp chân nhỏ xíu trắng trẻo, nước văng tung tóe, lại ư ử bài hát trong miệng.

    Chước Tử đắn đo một lúc mới hỏi: “Con cảm nhận được ta từ lúc nào, ở đâu?”

    “Ầu ơ. Ở chỗ mà tối ngày nương luôn nhắc đến ấy.”

    Chước Tử nói ngay không cần nghĩ: “Khách điếm à?”

    “Đúng thế.”

    Chước Tử im lặng một lúc rồi quả quyết đứng dậy, bây giờ mới là tháng mười, chưa đến ngày mùng một tháng mười một, khi nàng cùng Thư Sinh đến thời điểm đó cũng không phát hiện sự tồn tại của Tiểu Chước Tử. Mà theo như Thư Sinh nói, có thể do nàng ngâm nửa ngày ở Thiên Trì nên linh khí của Tiểu Chước Tử mới nâng cao đủ để xuất hiện.

    Nói cách khác, nếu đúng theo tiến trình thì khi nàng chết, Tiểu Chước Tử không xuất hiện.

    Nhưng hiện giờ, vì nguyên nhân gì mà Tiểu Chước Tử lại ở đây? Cô bé ở đây tức là trong lúc vô tình đã khiến vận mệnh của một người khác thay đổi.

    Vận mệnh của hắn thay đổi, vận mệnh của Tiểu Chước Tử cũng đang bị thay đổi.

    Trong lòng Chước Tử nhói một cái, để thay đổi số mệnh của nàng, Thư Sinh phải chịu trừng phạt, cả Tiểu Chước Tử… chẳng lẽ cũng sẽ gặp phải họa lớn?

    Tiểu Chước Tử giật tay nàng, lo lắng hỏi: “Nương, nương sao thế?”

    Chước Tử nhìn cô bé: “Nếu ta đưa con trở về nơi bắt đầu… con có hận ta không?”

    Tiểu Chước Tử tròn mắt, rụt tay lại: “Nương muốn bỏ rơi con ư?”. Hai mắt rơm rớm nước mắt: “Con không muốn quay lại nơi vừa tối vừa u ám đấy đâu… Vất vả lắm con mới thoát ra được để gặp nương, nương đừng bỏ con, đừng đem con về đấy. Con sẽ ngoan ngoãn, cực kỳ ngoan ngoãn mà.”

    “Đừng khóc, đừng khóc nữa.”, Chước Tử ôm cô bé, nhẹ nhàng hôn Tiểu Chước Tử đang nước mắt giàn dụa. Nàng không muốn Thư Sinh bị trừng phạt nặng nề nhưng nghe đến chỗ kia vừa tối vừa u ám thì lại có chút không nỡ.

    Thanh Đế chờ nửa canh giờ mới thấy hai người tắm rửa sạch sẽ đi ra. Vừa tắm xong, tóc còn chưa búi kỹ, liền cất cây trâm hoa nhỏ kia đi, đứng đợi Chước Tử bước lại gần. Nhìn Tiểu Chước Tử cúi đầu không nói gì, bộ dạng tủi thân, liền giơ tay bế cô bé lên, thấy hai mắt đỏ hoe thì hơi khựng lại, sau mới cười nói: “Sao vậy?”

    Tiểu Chước Tử sụt sịt: “Nương muốn đem con về nơi cũ.”

    Thanh Đế nhíu mày: “Trở về nơi cũ?”

    “Quay về khách điếm, trở lại nơi vừa tối vừa hắc ám không thể thoát ra được ấy.”

    Thanh Đế hoang mang: “Khách điếm ánh sáng ngập tràn, sao lại vừa tối vừa hắc ám?”

    Tiểu Chước Tử im lặng, gục đầu vào vai hắn, rầu rĩ không vui.

    Về đến nhà thì cô bé ngủ luôn, cẩn thận đắp chăn cho cô bé, Thanh Đế bỗng nhiên nhận ra mình đã coi cô bé như con ruột rồi. Đi ra ngoài thấy Chước Tử ngồi trên bậc thang, chống cằm ngây người nhìn xa xăm. Hắn ngồi xuống bên cạnh, hỏi: “Nàng có biết cô bé từ đâu đến không?”

    Chước Tử lắc đầu, dựa vào vai hắn: “Không biết. Nhưng đột nhiên nhớ ra, ngày mùng một tháng mười một ấy, khi chúng ta đến đó không có Tiểu Chước Tử. Nhưng bây giờ cô bé lại xuất hiện, tức là vận mệnh của cô bé cũng vì ta thay đổi mà thay đổi theo, có thể sẽ liên lụy đến chàng nhiều hơn chăng?”

    Thấy hắn tỏ vẻ nghi hoặc, Chước Tử liền đem mọi suy nghĩ trong lòng nói ra cho hắn nghe. Nghe xong Thanh Đế cau mày suy nghĩ một lúc mới nói: “Ta vẫn luôn để ý thân phận của Tiểu Chước Tử, cô bé lại kể với nàng cô bé đến từ khách điếm. Nữ Oa đã từng nói, ngày đó khi tới khách điếm thì khách điếm đã bốc cháy và nàng cũng đã chết. Nếu quả thực có người muốn cướp đoạt nguyên thần của nàng thì tại sao lại phải thiêu rụi khách điếm?”

    “À…”, Chước Tử cũng thấy kỳ quái.

    Thanh Đế nghiêm trọng đứng lên: “Bảo sao… hóa ra mọi chuyện đều bắt đầu từ khách điếm…”

    Trong lòng Chước Tử hồi hộp, cùng nghĩ đến một chuyện giống Thư Sinh. Nếu ngày mùng một tháng mười một tai nạn kia mới xảy ra thì bây giờ quay về cũng không sao. Nếu có thể tìm ra thủ phạm, ít ra sẽ không làm cho Thanh Đế mất trí nhớ ở kiếp sau mà cũng có thể giúp Chước Tử bình yên chờ hắn quay về, không cần trốn tránh ngày ấy, không cần né tránh những ngày kế tiếp.

    “Chúng ta quay về khách điếm điều tra sự việc.”
     
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 57: Bên cạnh xuất hiện kẻ hấp thu sinh khí
    Phong cảnh trong thành Lạc Dương thật tươi đẹp, và Trạng Nguyên trấn cũng vẫn náo nhiệt như trước. Bước đi trên con phố Ngọc Thạch, Chước Tử có cảm giác như đang về nhà mẹ đẻ vậy.

    Chưa đi đến khách điếm thì Mễ đại thúc ở nhà bên đang mua đồ ăn bên ngoài đã nhìn thấy Chước Tử từ xa vội vẫy tay: “Chào nhé, Chước Tử.”


    Chước Tử mắt sáng rực, gần như nhảy lên, vẫy tay liên hồi: “Mễ đại thúc ơi!”

    Mễ đại thúc thấy Thư Sinh thì cũng giơ tay chào, nhưng chưa đến gần để trò chuyện đã thấy một cô bé chui từ phía sau Chước Tử bước ra ôm lấy đùi Thư Sinh, vẻ mặt hưng phấn: “Cha, con muốn ăn cái kia, cả cái kia và cái kia nữa.”

    “…”, Mễ đại thúc liền hóa đá…

    Chước Tử khó nhọc giải thích: “Không phải thế đâu đại thúc… Đại thúc, đừng chạy mà! Nghe cháu nói đã! Không phải như người nghĩ đâu!”

    Thoáng cái người đã biến mất giữa dòng người, gọi thế nào cũng không quay lại. Chước Tử đỡ trán, hiểu lầm nặng nề quá, bỗng nhiên nhảy ra một đứa con gái bốn tuổi, hoàn toàn không có cách nào giải thích được mà.

    Thanh Đế định ôm Tiểu Chước Tử đưa nàng đi mua đồ ăn, Chước Tử đang ủ ê thấy hai kẻ kia cười nói hi hi ha ha thì tức quá: “Hai ngươi có thể để ý đến tâm trạng của ta được không hả?”

    Thanh Đế hỏi: “Chước Tử, nàng muốn ăn kẹo đường hình gì nào?”

    Chước Tử không suy nghĩ lập tức chỉ cái hình trắng trẻo kia: “Hình hồ lô kìa.” Nói xong nàng liền thấy mình thực sự không còn thuốc chữa nữa rồi… Bèn nổi giận: “Ta có thể làm mẹ rồi đấy, đừng dụ ta như dụ trẻ con thế chứ.”

    Thanh Đế không nhịn được cười, giơ tay xoa đầu nàng: “Ngoan nào.”

    Tiểu Chước Tử cũng giơ tay xoa xoa mặt nàng: “Mẫu thân, ngoan nhá.”

    Chước Tử gục ngã không gượng dậy nổi nữa rồi!

    Mễ đại thúc chạy một mạch như điên vè khách điếm Đồng Phúc, đẩy một đống kẻ ái mộ sắc đẹp của mỹ nhân chưởng quầy đến xếp hàng cùng tiểu nhị ra, bất chấp mấy lời la ó “Chen ngang là không có văn hóa công cộng nhé”, “Nghiêm cấm chen ngang”, lao đến mức phát quan cũng lệch sang một bên, sợ hãi nói: “Chưởng quầy của các người đã trở về cùng Chước Tử rồi.”

    Nữ Oa đang gảy bàn tính cùng mấy người Tân Nương, Đỗ Quyên đang dọn chén bát cũng sửng sốt: “Nhanh thế à? Mới đi được vài ngày thôi mà?”

    Tân Nương bĩu môi: “Nếu thực sự là bọn họ thì lần trước Lão Đại bày vẽ bữa cơm làm gì cho phiền phức, cứ như một đi không trở lại vậy.”

    Nữ Oa trầm mặc một lát mới cười nói: “Việc này thực sự có chút kỳ lạ.”

    Mễ đại thúc lắc đầu: “Trọng điểm không phải chỗ này mà là bọn họ còn mang theo một tiểu cô nương tầm ba bốn tuổi, ôm đùi chưởng quầy gọi cha, hơn nữa đứa bé đó giộng hệt như Chước Tử vậy. Các ngươi nói xem, có phải Chước Tử bị lừa đảo không? Thật ra mọi chuyện là thế này… Thư Sinh đã đánh cắp trái tim thiếu nữ của Chước Tử đưa nàng về nhà. Nhưng sau đó Chước Tử đã phát hiện Thư Sinh có một đứa con, hơn nữa đứa bé này là do tỷ tỷ ruột của nàng thất lạc nhiều năm sinh ra. Thư Sinh thì phát hiện ra Chước Tử cùng bé con nhìn giống nhau nên mới ở lại khách điếm.”

    Nếu không phải biết con người khác biệt, à không, phải là sinh tồn duy trì nòi giống của Lục giới khác biệt thì hẳn lũ yêu đã bị tưởng tượng của Mễ đại thúc thuyết phục rồi.

    Từ xa Chước Tử đã thấy một hàng dài đang xếp hàng trước cửa, cứ tưởng Cẩm Tú khách điếm đang tung chiêu trò kỳ lạ gì, nhưng nhìn kỹ hóa ra là họ đang chờ Đồng Phúc khách điếm, là nhà mẹ đẻ của nàng! Lập tức nhảy cẫng lên, hai mắt tỏa sáng, đẩy người ra chen vào, lại vang lên âm thanh gào thét “Cứ chen ngang thế này… còn có văn hóa công cộng không thế”, “Trật tự xã hội loạn rồi, không coi vương pháp ra gì nữa rồi”.

    Chước Tử cố sức chen vào trong thấy cảnh tượng náo nhiệt vừa mừng vừa lo, lao đến ôm chặt Tân Nương: “Tân Nương!”

    Tân Nương tỏ vẻ chán ghét: “Cô mới đi vài ngày mà cứ làm như ba năm không gặp ấy.”

    “He he.”

    Chước Tử cười hai tiếng, thì Thanh Đế bế đứa bé đi vào. Nữ Oa ngẩng đầu lên nhìn, sắc mặt nghiêm trọng, khi nãy Mễ đại thúc nói nàng còn tưởng hai người nhận con nuôi nhưng giờ nhìn khuôn mặt và cả linh khí nữa, thực sự là giống Chước Tử như đúc. Hay là… đúng là con của Thanh Đế?
    Tân Nương và Đỗ Quyên nhìn Tiểu Chước Tử, gương mặt nhỏ nhắn hồng hào, mắt ngọc mày ngài, thì lập tức bị thu hút, đưa tay ôm chầm lấy: “Bảo bối ngoan, gọi tỷ tỷ đi nào.”

    Chước Tử vội nói: “Theo thân phận thì phải gọi là dì nha.”

    Hai người trừng mắt, nghiêm túc quát nàng: “Chước Tử, cô mới là dì, cô mà là dì ấy!”

    Chước Tử hoàn toàn không biết sai ở đâu nữa!

    Tiểu Chước Tử híp mắt, ôm cổ Thanh Đế, tay vẫn còn kẹo đường. Thu Cúc từ từ tiến lên, lấy trong ngực một viên kẹo đường, thì cô bé cười tươi, mềm mại nói: “Cảm ơn tỷ tỷ nhé.”

    Thu Cúc đảo mắt giảo hoạt: “Hì, ngoan quá.”

    “Đứa bé này…”, Bách Thụ Ca ở bàn bên cạnh thở dài: “Có tiền đồ đây.”

    Mọi người hào hứng ủng hộ: “Thực sự rất giống Thư Sinh.”

    Chước Tử không vui nổi, giống Thư Sinh thì tốt lắm à?

    Tiểu Chước Tử dụi mắt, ngáp ngáp: “Cha, con mệt quá.”

    Thân thể bé nhỏ run run, tuy rất nhẹ nhưng Thanh Đế vẫn cảm giác được. Nhìn quanh khách điếm một lượt, vẫn không thấy có điểm gì bất thường. “Nơi vừa đen vừa u ám” mà cô bé nhắc đếnn rốt cuộc là chỗ nào?

    Bế cô bé về phòng trên lầu, Chước Tử ngòi xuống thận trọng đắp chăn, xoa xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé, thấy ngủ say rồi mới quay sang nói với Thư Sinh: “Nếu Tiểu Chước Tử thực sự do chúng ta sinh ra thì tốt biết mấy.”

    Thanh Đế cười cười: “Thế bây giờ thì có gì không được?”

    Chước Tử nghĩ ngợi rồi cười nói: “Không có.”

    Hai người nhìn nhau bật cười, chờ hô hấp Tiểu Chước Tử đều hơn, thực sự chìm vào giấc ngủ sâu mới lặng lẽ nắm tay nhau ra ngoài.

    Nhẹ nhàng đóng cửa lại, Chước Tử nắm chặt tay: “Chúng ta tìm từng ngóc ngách của khách điếm, phải tìm ra cái nơi hắc ám kia.”

    Thanh Đế nói: “Có người đang chờ chúng ta, đến gặp nàng ấy đã.”

    “Ai thế?”

    “Nữ Oa.”

    Nữ Oa chờ ở phòng bên cạnh một lúc lâu mới thấy hai người đi vào, lắc đầu thở dài: “Biết rõ ta sớm đã lên đây thế mà còn muốn ru cho con gái ngủ xong mới đến. Chỉ gặp sắc quên bạn cũng đủ làm tôi đau lòng lắm rồi nhé.”

    Thanh Đế ngắc ngứ hỏi: “Có chuyện gì?”

    Nữ Oa cười cười: “Đương nhiên là chuyện con gái của hai người rồi.”

    Chước Tử hấp tấp nói: “Tiểu Chước Tử là đứa bé ngoan, mặc dù chúng ta không biết cô bé từ đâu đến.”

    Nữ Oa nhìn nàng một cái rồi cười: “Đem theo một sinh linh không rõ nguồn gốc bên cạnh, thực sự không giống phong cách của ngươi đấy, Thanh Đế.”

    Thanh Đế không phản đối câu này, thực sự là… Nếu không gạt bỏ được nỗi nghi ngờ kia, thậm chí sợ làm Chước Tử thấy đau lòng hơn. Có lẽ do thật lòng cũng muốn có một đứa con nên mới hành động không giống bản thân mọi khi, đây chắc là yêu ai yêu cả đường đi lối về: “Ta muốn nói vài chuyện của cô bé với ngươi.”

    Nữ Oa gật đầu: “Ngươi nói đi.”

    Chước Tử sợ Thư Sinh sẽ nói gì đó sai đi hoặc khiến cho Nữ Oa cảm thấy Tiểu Chước Tử không ngoan, nhưng may mắn là Thư Sinh chỉ kể lại mọi chuyện mà không thêm thắt gì hết.

    Nữ Oa nghe xong, sắc mặt nghiêm trọng đứng lên, lúc này Chước Tử mới có chút cảm thấy phong thái của Nữ Oa nương nương, mà không phải chị gái hàng xóm có nụ cười hòa nhã dễ gần.

    “Theo như cô bé nói thì cô bé cũng không biết mình từ đâu tới, cũng không hiểu sao lại có nhiều điểm giống Chước Tử đến vậy, thậm chí còn nói là do linh khí của Chước Tử sinh ra và nuôi lớn cô bé?”, Nữ Oa khẽ cười: “Thật hấp dẫn nhé.”

    “Ngươi có thể biết được gì không?”

    “Không có, nhưng mà…”, Nữ Oa nhìn bọn họ: “Hiện giờ còn chín ngày nữa, các ngươi trở về thế này mạo hiểm quá.”

    Thanh Đế nặng nề: “Phải giải quyết tận gốc rễ mọi chuyện mới là cách tốt nhất. Trước kia không biết kẻ nào là thủ phạm nên mới đưa nàng ấy về. Bây giờ có manh mối để truy bắt được kẻ kia rồi. Phải biết hắn muốn lấy nguyên thần của Chước Tử làm gì.”

    Nữ Oa gật đầu: “Đúng vậy, trị ngọn mà không trị gốc cũng vô dụng.”

    Nói chuyện đến nửa canh giờ cũng không tìm ra được mấu chốt. Chước Tử quay về phòng, thấy Tiểu Chước Tử còn chưa tình, bản thân lại thấy mệt mỏi nên ngả người nằm xuống.

    Yêu quái ở trước cửa khách điếm đang mời khách thì vô tình đến hậu viện lấy nước, thấy Thanh Đế và Nữ Oa đang bày trận tìm kiếm, ngẩng đầu lên nhìn, mơ hồ thấy trên bầu trời có muôn ngàn tia sáng màu tím, nhưng vẫn không hiểu đang xảy ra chuyện gì. Trong lòng cảm thấy bất an, chắc phải phát sinh chuyện gì đó chứ không sao Chước Tử đi vài ngày đã quay về rồi.

    “Vừa tối, lại vừa lạnh… Lạnh quá…”

    Chước Tử mơ thấy mình đang rơi vào một nơi đầy băng tuyết, lạnh đến rùng mình, giơ tay quơ lung tung, muốn ôm Tiểu Chước Tử sưởi ấm nhưng càng lúc càng lạnh hơn, cuối cùng bừng tỉnh, giống như vừa gặp ác mộng vậy.

    Nàng vừa cử động, Tiểu Chước Tử cũng tỉnh dậy, dụi mắt nhìn nàng: “Nương.”

    Chước Tử từ từ bình tĩnh lại, cười nói: “Tỉnh rồi à, đi rửa mặt đi còn ăn cơm, cả ngày chưa ăn gì đâu đấy.”

    Tiểu Chước Tử sờ bụng: “Nhưng con không thấy đói bụng.”

    “Cả ngày không ăn mà cũng không đói à?”

    “Vâng.”

    Chước Tử cúi người xỏ giày cho cô bé: “Thế đi rửa mặt đi.”

    “Cha đâu rồi ạ?”

    Chước Tử nhìn trong phòng không thấy Thư Sinh nhưng vẫn thấy khí tức vương lại: “Chắc đang giúp mọi người dưới nhà.”

    Nàng vặn vặn thắt lưng, không hiểu sao tự dưng gặp ác mộng như thế, trong lòng cũng có chút hoảng sợ. Nhìn Tiểu Chước Tử sôi nổi, tinh thần cũng phấn chấn lên đôi chút, có chút cảm thán, trẻ con hồi phục nhanh thật, không bì được.

    Vắt khăn đưa cô bé lau mặt sạch sẽ, nhìn hồng hào trắng trẻo thật đáng yêu.

    Cánh cửa vừa mở ra thì Thanh Đế cũng đi vào. Tiểu Chước Tử nhảy vào ngực hắn: “Cha!”

    “Ngoan lắm!”, Thanh Đế cười nói, ngẩng đầu nhìn Chước Tử thì giật mình hỏi: “Sao sắc mặt kém thế kia? Không thoải mái à?”

    Chước Tử lắc đầu: “Ngủ không ngon giấc, gặp ác mộng thôi.”

    Thanh Đế kéo tay Chước Tử: “Đi ăn cơm thôi, rồi tắm rửa ngủ một giấc thật ngon.”

    Tiểu Chước Tử cũng lo lắng ngó nàng: “Nương, nương không sao thật chứ?”

    Chước Tử nhe răng, ôm cô bé xuống dưới lầu: “Không sao đâu, đi ăn cơm nào.”

    Thanh Đế đứng sau nhìn Chước Tử vui vẻ cười đùa với Tiểu Chước Tử, trầm mặc lặng im. Đợi ăn trưa xong, hắn liền nói với Tiểu Chước Tử: “Đêm nay con ngủ cùng Nữ Oa thẩm thẩm nhé, nàng ấy sẽ kể chuyện cổ tích cho con, lại còn cho con rất nhiều kẹo nữa đấy.”

    Nữ Oa mặt xị ra, thẩm thẩm gì chứ? Ai nói muốn dỗ cái con bé kia ngủ chứ?

    Tiểu Chước Tử nhíu mày, đồ ăn ngon cũng không dụ được cô bé: “Không cần đâu, con muốn ngủ với cha mẹ cơ.”

    Chước Tử cũng nhìn hắn: “Sao không để con ngủ cùng?”

    Thanh Đế mặt không đổi sắc: “Đang muốn kiếm thêm đệ đệ cho Tiểu Chước Tử.”

    Chúng yêu: “…”, không nên nói với trẻ con thế chứ Thần Quân.

    Tiểu Chước Tử giật mình, tuy không biết đệ đệ từ đâu đến nhưng có người chơi cùng cũng không tệ lắm, lại có kẹo ăn nên nhào vào lòng Nữ Oa: “Thẩm thẩm, đêm nay con ngủ với thẩm nhé!”

    Nữ Oa: “!!!”

    “Đại nhân bớt giận, đừng chấp với tiểu hài tử!”

    “Cái bàn này dùng được bốn mươi năm rồi, làm ơn đừng bóp nát nó!”

    Đợi Nữ Oa đưa Tiểu Chước Tử về phòng ngủ, Thanh Đế mới kéo Chước Tử về phòng.

    Tiểu Chước Tử mặc dù cũng ngoan nhưng được ở riêng hai người với nhau thế này Chước Tử cũng cảm thấy không tệ lắm. Nhưng ai ngở Thư Sinh lại đưa nàng đi ngủ thật, đúng là đắp chăn bông đầy trong sáng mà! Chước Tử xoa nắn mặt hắn: “Thư Sinh háo sắc bị tráo đổi rồi hả?”

    Thanh Đế cười, ôm nàng vào lòng, cẩn thận dém chăn: “Ngủ đi nào.”

    Chước Tử nằm im một lúc, trong lòng ngứa ngáy, ngóc đầu lên hỏi hắn: “Không hôn nhẹ à? Không còn nhiều thời gian đâu, chúng ta phải nhanh chóng tạo ra Tiểu Chước Tử đi.”

    “Đêm nay đừng hao phí thể lực nữa, ngoan nào.”

    “Thế hôn một cái đi.”

    Thanh Đế khựng lại: “Thế này cũng độ tu vi cho nàng được rồi, không cần hôn, mau ngủ đi thôi.”

    Chước Tử trăm mối nghi hoặc không lời giải đáp, sau một lúc mới nằm xuống thì thầm: “Không lẽ làm cha thì bản tính sẽ thay đổi?”

    Thanh Đế nghiêng người ôm lấy nàng, nghe nàng lẩm bẩm không khỏi buồn cười.

    Hôm sau, khi ánh ban mai chiếu tận vào trong phòng, ánh sáng chói mắt, Chước Tử lật mình, thỏa mãn vặn vẹo cái eo, nhìn sang Thư Sinh, nhoẻn miệng cười, hôn lên hai má hắn: “Chào buổi sáng chưởng quầy.”

    Thanh Đế nhìn sắc mắc hồng hào như mọi khi của Chước Tử trong lòng thở phảo, ôm nàng chặt hơn nữa.

    Tại sao đến bây giờ hắn mới phát hiện ra chứ…

    Tiểu Chước Tử nói mình do linh khí của Chước Tử sinh ra và nuôi dưỡng nhưng thực ra… là hút sinh khí của Chước Tử mà lớn lên…
     
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 58: Lửa lớn bốc cháy: Hỏa hoạn giáng xuống
    Chước Tử nhìn ra bên ngoài định đứng dậy: “Đi mở tiệm thôi.”

    “Chước Tử”, Thanh Đế giữ chặt nàng, nghiêm túc nói: “Nàng có cảm thấy mỗi khi tiếp xúc với Tiểu Chước Tử quá lâu sẽ bị mệt mỏi không?”

    Chước Tử khựng lại: “Thư Sinh ngốc, chàng định nói gì…”


    Thanh Đế thở dài một tiếng: “Tiểu Chước Tử nói là sinh ra từ linh khí của nàng không sai nhưng không phải từ cách độ linh khí bình thường mà là hút linh khí của nàng để sống. Ta và nàng ở bên nhau, ít nhiều nàng cũng phải được hưởng tu vi từ ta nhưng lại chẳng thấy chuyển biến gì. Khi đó ta đã cảm thấy quái lạ rồi. Nhưng sau khi chúng ta đến ngày mùng một tháng mười một, trọ lại ở Cẩm Tú khách điếm một đêm, nàng có nhớ khi đó tu vi của nàng đã tăng lên không?”

    Chước Tử nhớ lại, đúng là có tăng thật. Nàng ôm ngực nhìn hắn: “Cho nên là ta không tăng tu vi được không phải vì ta với chàng thân mật không có tác dụng mà là tu vi ta nhận được đểu bị Tiểu Chước Tử hút hết? Thế nên mới không có gì thay đổi hết?”

    Thanh Đế gật đầu: “Đúng thế. Sau khi ta tìm được khách điếm, đã nhiều lần cố đem linh khí của nàng nâng lên nhưng mỗi lần đều không thực hiện được. Tiểu Chước Tử xuất hiện sau khi nàng ngâm mình ở Thiên Trì mà cô bé cũng đã nói trước kia không thể phá vỡ nơi hắc ám kia. Nhưng sau khi tu vi nàng do ngâm mình trong Thiên Trì tăng lên, cô bé hút được càng nhiều nên mới có thể xuất thế.”

    Chước Tử suy nghĩ một lúc, hạ giọng nói: “Ý của chàng là… muốn ta cách xa Tiểu Chước Tử?”

    “Đúng thế!”, Thanh Đế sao không biết nàng sẽ gặp khó khăn đến nhường nào nhưng nếu phải chọn lựa Chước Tử và Tiểu Chước Tử thì chắc chắn hắn sẽ lựa chọn vế thứ nhất. Hắn bỗng đột nhiên phát hiện ra, có khi nào kẻ cướp đi nguyên thần của Chước Tử… liệu có thể chính là Tiểu Chước Tử không rõ lai lịch kia? Không phải tiên không phải yêu cũng chẳng phải ma, đến cả mình và Nữ Oa cũng không nhìn được chân thân, thực sự kỳ quái vô cùng.

    Bỗng nhiên có tiếng gõ cửa, một giọng trẻ con non nớt cất lên: “Cha, nương, mau dây đi thôi.”

    Tim Chước Tử khẽ nhói lên, vừa định đứng lên thì bị Thanh Đế kéo lại. Trầm mặc một lúc Chước Tử mới lên tiếng: “Chàng nói với con bé là ta bị bệnh rồi… Đừng làm gì con bé nhé, dù sao cũng chỉ cần vài ngày không gặp nó là ta lại khỏe lên thôi.”

    Thanh Đế nhẹ nhàng ôm lấy nàng một hồi rồi mới ra ngoài mở cửa. Cửa vừa hé ra đã thấy Tiểu Chước Tử ngó vào, mặt rạng rỡ như trăng rằm: “Chào buổi sáng, cha.”

    Thấy cô bé định đi vào, Thanh Đế vội kéo tay lại, cười nói: “Nương của con đang không thoải mái, để cho nàng ngủ thêm chút nữa đi.”

    Tiểu Chước Tử gật đầu, tò mò nhìn vào trong: “Nương cố gắng nghỉ ngơi thật tốt nhé.”

    Chước Tử hít hít cái mũi, khó chịu vùi mình vào trong chăn.

    Thanh Đế nắm tay dẫn Tiểu Chước Tử xuống lầu ăn điểm tâm. Bước xuống bậc thang, Tiểu Chước Tử còn nhảy nhót, Thanh Đế xiết chặt bàn tay bé nhỏ ấy, cảm thấy lạnh lẽo khắp nơi.

    “Cha, cha phải đi nhanh như con này, nếu không hết phần mất.”

    Thanh Đế gật đầu: “Biết rồi.”

    Lũ yêu nghe nói Chước Tử bị ốm cũng không lên ép nàng xuống ăn cơm. Thấy Đỗ Quyên mang đồ ăn lên thì Thanh Đế liền dắt Tiểu Chước Tử ra ngoài chơi.

    Nữ Oa thấy vậy nhíu mày, nhưng không rõ thế nào nên cũng không lên tiếng.

    Đỗ Quyên gõ cửa, ngó vào thấy Chước Tử cuốn chặt trong chăn thì cười khổ: “Chước Tử à, càng nằm càng ườn người đấy, mau dậy uống cháo thôi nào.”

    “Ừ…”, Chước Tử thò cái đầu ra, không thấy cái đuôi nào phía sau mới tung chăn ngồi dậy: “Tiểu Chước Tử ngoan chứ?”

    Đỗ Quyên cười: “Đúng là mẹ đẻ có khác.”

    Chước Tử trầm mặc: “Tiểu Chước Tử không phải con của ta và Thư Sinh đâu.”

    Đỗ Quyên ngạc nhiên: “Không thể nào, sao con bé giống hai người thế cơ mà?”

    Chước Tử vò đầu: “Khó giải thích lắm.”

    “Không phải chứ… hai người các ngươi đều rất thương con bé như con ruột cơ mà.”, Đỗ Quyên lắc đầu, đưa chén canh cho nàng: “Sau khi ăn sáng, Thư Sinh còn đưa Tiểu Chước Tử đi chơi, mua kẹo cho con bé nữa cơ đấy.”

    Chước Tử nhận bát canh, uống một hơi, cảm thán: “Vẫn là gạo của Mễ đại thúc ăn ngon thật”, chẹp chẹp hai cái, bỗng nàng giật nảy người: “Thư Sinh ngốc, chàng mang con bé ra ngoài ư?”

    “Đúng thế!”

    Chước Tử biến sắc: “Đi hướng nào?”

    “Không biết, lúc ấy ta đang mang đồ ăn lên mà”, Đỗ Quyên vừa nói xong thì bát canh trong tay Chước Tử rơi tung tóe trên mặt đất, không kịp xỏ giày, nàng vội vàng nhảy qua cửa sổ lao xuống.

    Chước Tử không dám nghĩ đến điều mình vừa suy đoán, Thư Sinh một mực muốn bảo toàn tính mạng của mình, nếu Tiểu Chước Tử là mối đe dọa đến sự sống của mình, sau này nếu Thư Sinh mất trí nhớ, Tiểu Chước Tử muốn tiếp cận mình chàng sẽ không cách nào bảo vệ mình. Cho nên phải diệt trừ hậu họa, chàng sẽ nhẫn tâm tiêu diệt Tiểu Chước Tử, bởi vậy mới một mình đem con bé đi chỗ khác?

    Dù biết Tiểu Chước Tử sẽ khiến mình gặp nguy hiểm nhưng chỉ cần không lại gần con bé là được rồi, nàng thực sự không muốn con bé phải chết.

    “Chụt chụt, cha à, Đỗ Quyên tỷ tỷ nói không thể ăn nhiều kẹo một lúc thế đâu nhé, nếu ăn quá nhiều sẽ hỏng hết hàm răng đó.”

    Thanh Đế kéo cô bé lại, nếu không phải nhanh tay túm lấy thì chắc đã bị một con ngựa đứt dây cương đá phải lâu rồi. Nhìn cô bé hý hửng chất đầy mứt hoa quả trong hai túi căng phồng nhưng lại nói mấy lời như thế thực sự không có chút thuyết phục nào hết, quả thực rất giống với Chước Tử.

    “Cho nên nếu về nhà mà bị nương hỏi thì cha nhớ bảo kẹo do cha mua nhé?”

    Cái tính này hình như lại có chút giống mình… Thanh Đế nhếch miệng, về ư… không có về đâu: “Được thôi.”

    Tiểu Chước Tử kéo tay hắn cố chen lấn trong đám đông trên đường, miệng không ngừng lải nhải: “Dì Tân Nương nói phải bốc thuốc cho nương, chúng ta mau đi đi.”

    “Tiểu Chước Tử”, Thanh Đế gọi giật lại, thấy con bé vẫn cắm cúi đi về phía trước thì cúi xuống ôm lấy nhấc bổng lên: “Đi nhầm đường rồi con.”

    Tiểu Chước Tử chép chép miệng cười cười, rướn người nhìn một bên người chen chúc một bên vắng hoe, đưa tay chỉ chỉ: “Lạc thật, cha, cố lên nhé.”

    Thanh Đế lặng thinh, mặc cô bé sờ sờ mặt mình.

    Đi càng xa Tiểu Chước Tử càng uể oải, gục vào vai hắn: “Cha, quay về đi, con mệt quá.”

    “Sắp về rồi.”, Thanh Đế ôm cô bé, quả nhiên là hút linh khí của Chước Tử để sống mà, vừa mới cách ly một chút đã xuống sức thấy rõ, chút áy náy vốn có ban đầu bị đè xuống, sắc mặt càng lúc càng lạnh lẽo. Cho dù là Tiểu Chước Tử cũng không thể tổn thương Chước Tử.

    Trầm mặc đi vào ngõ nhỏ, đi nhanh về nơi không có người. Đến nơi, Tiểu Chước Tử đã buồn ngủ lắm rồi.

    Thanh Đế tiến vào một nông viện dột nát, đặt Tiểu Chước Tử ngồi lên bậc thềm, xoa xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé. Ngủ cũng tốt, sẽ không cảm thấy đau đớn. Trên tay bỗng nổi lên cuồng phong, định cứa cổ bé con. Nhưng gió vừa nổi lên thì một luồng sáng vụt qua, thổi bay luồng gió sắc lẻm. Thanh Đế trầm giọng: “Nữ Oa.”

    Nữ Oa hiện ra nhìn hắn nói: “Từ đầu ngươi đã biết ta đi theo, chắc chắn đã biết ý đồ của ta sao không ngăn cản? Nếu ngươi giết cô bé, Chước Tử chắc chắn không tha thứ cho ngươi. Mặc dù cô bé là dị linh nhưng cũng không đến mức phải…”

    “Nó hút linh khí của Chước Tử.”

    Nữ Oa kinh ngạc một lúc, cuối cùng cũng hiểu ra vì sao hắn hạ sát với Tiểu Chước Tử: “Tức là bây giờ là hút linh khí, đến một ngày nào đó sẽ là nguyên thần của Chước Tử? Vậy hung thủ kia… chính là nó ư?”

    “Ngoài nó ra, không có bất kỳ kẻ ai đáng nghi nữa.”

    Nữ Oa thở dài: “Nếu ta là ngươi chắc cũng sẽ làm như thế. Nhưng Chước Tử yêu quý con bé như vậy, nếu ngươi xuống tay, với tính cách của nàng ấy có lẽ sẽ hận ngươi lắm, dù sao nàng ấy cũng coi con bé như con ruột rồi. Cái cô nàng ngốc nghếch ấy, lúc nào cũng tự chuốc lấy vất vả vào bản thân. Cho nên…”, nàng cười nói: “Để ta ra tay đi, dù sao ta với Chước Tử cũng không ở chung, xong việc ta sẽ bỏ đi.”

    Thanh Đế ngạc nhiên, Nữ Oa ngẩng mặt lên trời than thở: “Ta đúng là một người bạn tốt kinh thiên động địa mà.”

    “…”, cảm động vừa nhen nhóm lập tức vụt tắt trong nháy mắt… Thanh Đế nhếch miệng: “Được.”, sau lại nói: “Nhanh làm đi… làm gọn vào… đừng để con bé cảm thấy đau.”

    Nữ Oa gật đầu, đi lên ôm lấy cô bé: “Ngươi đi đi.”

    Thanh Đế không dám nhìn Tiểu Chước Tử, buông tay ra, thật giống như chính mình cắt đứt mạng sống của cô bé vậy. Nhưng chưa kịp bỏ đi thì trên mặt đất bỗng có một cái bóng thật lớn, ngẩng lên nhìn thì thấy Thanh Long. Từ trên đỉnh đầu Thanh Long một thân ảnh trắng muốt nhảy xuống, vừa chạm đất Chước Tử đã lao vụt lên phía trước. Hai người chạm mắt nhìn nhau chằm chằm, sắc mặt cả hai hết sức nặng nề, ai cũng có thể hiểu được.

    Thanh Đế biết Chước Tử đã đoán được mình sẽ ra tay sát hại Tiểu Chước Tử.

    Chước Tử biết mình đã đoán đúng, Thanh Đế thực sự xuống tay với Tiểu Chước Tử.

    Chước Tử đi nhanh về phía Tiểu Chước Tử, ôm cô bé vào trong ngực, im lặng không lên tiếng. Nữ Oa đứng một lúc rồi phủi tay đứng dậy.

    Cảm nhận Chước Tử bên cạnh, Tiểu Chước Tử chui vào lòng nàng, dụi vào ngực, một lúc sau liền tỉnh táo lại, nhìn nàng hai mắt lập tức tràn đầy ý cười: “Nương!”

    Chước Tử cười nói: “Tỉnh rồi à?”

    “Vâng ạ”, cô bé cúi đầu đưa mứt hoa quả vừa mua cho nàng: “Đây là mứt đấy, uống thuốc sẽ không khó đâu, là cha mua cho nương đấy.”

    Thanh Đế trong lòng vỡ òa, tất cả là mua cho Chước Tử ư? Cô bé còn nói là hắn mua, muốn dành công lao này cho người làm cha như hắn ư?

    Chước Tử ôm cô bé thật chặt không buông lỏng: “Ngoan lắm.”

    Nhưng vừa đứng lên hai chân đã nhuyễn ra, khuỵu xuống, tưởng như sắp té ngã cùng Tiểu Chước Tử thì người được ôm lấy. Chước Tử ngoái đầu nhìn, hai mắt Thư Sinh đã bình lặng, không còn chút sát ý nào cả.

    Cuối cùng hắn cũng đã hiểu ra, Chước Tử vẫn là đóa thược dược ngốc nghếch ngày nào, không thể vì mạng sống của nàng mà giết người khác, nhất là một người thân thiết bên cạnh thì càng không được: “Chúng ta về nhà thôi.”

    Khách điếm vẫn náo nhiệt như trước, người ra kẻ vô tấp nập không dứt.

    Chước Tử đưa Tiểu Chước Tử đi ngủ, đến gần hàng rào nhìn ngã tư đường người đi nhộn nhịp, đăm chiêu suy nghĩ. Bỗng trên má có hai bàn tay áp đến, nàng nghiêng đầu nhìn, cười cười: “Thư Sinh ngốc đừng nhíu mày thế, trông xấu lắm.”

    Thanh Đế nhàn nhạt cười, nhìn sắc mắt tái nhợt của nàng, cúi xuống hôn lên trán.

    Chước Tử nói: “Ta đồng ý với chàng, nhất định sẽ cách ly Tiểu Chước Tử thật xa, chàng đừng giết con bé.”, thấy hắn không gật đầu, nàng vội nói: “Chàng mau đồng ý với ta đi.”

    Thanh Đế nhìn nàng: “Nếu ta đồng ý nàng sẽ tin sao?”

    Chước Tử khẽ cười: “Đương nhiên, chàng sẽ không lừa dối ta mà.”

    Thanh Đế vuốt tóc nàng: “Chước Tử ngốc nghếch.”

    Chước Tử ôm hắn, áp vào trong ngực thật dễ chịu: “Đúng thế, ta chính là đồ ngốc đấy, chàng nhất định phải nhớ có một đóa thược dược ngốc đang chờ chàng. Chúng ta còn một đứa con gái tên là Tiểu Chước Tử, nhớ rõ nhé, Thư Sinh.”

    Âm cuối nói ra có chút nghẹn ngào. Thanh Đế lên tiếng đáp ứng: “Ta đồng ý với nàng, sẽ không giết con bé. Hôm nay nếu con bé đi theo ta, ta giao con bé cho Nữ Oa chăm sóc, nếu nàng không hứa lại gần Tiểu Chước Tử thì ta cũng không cho con bé quay lại khách điếm.”

    Chước Tử chần chừ: “Nếu Tiểu Chước Tử hút linh khí của ta để tồn tại thì ta sẽ đi Thiên Trì hằng ngày để tăng linh khí là được mà.”

    Thanh Đế lắc đầu: “Lúc con bé xuất hiện, nàng cũng không suy sup, mệt mỏi. Nhưng càng về sau nàng càng uể oải, kiệt quệ. Không sớm thì muộn nàng cũng sẽ bị con bé nuốt chửng thôi. Có lẽ chính con bé cũng không biết nhưng nếu một ngày nào đó con bé biết mình sống được là do hút linh khí của nàng thì có phải nó cũng sẽ như nàng, đau khổ dằn vặt mãi thôi?”

    Chước Tử ngẩn người, Thanh Đế nói tiếp: “Nếu con bé thực sự coi nàng là mẹ ruột thì nó sẽ nguyện ý quay lại nơi hắc ám kia còn hơn nhìn nàng chết ấy chứ?”

    Chước Tử đắn đo một lúc, mới gật đầu: “Ta theo chàng, ngoan ngoãn quay lại Cửu Trùng Thiên.”

    Thanh Đế cuối cùng cũng thở phào, không muốn để nàng ở lại đây nữa: “Ta đưa nàng về trước rồi quay lại nói với bọn Tân Nương sau.”

    “Được”, Chước Tử lại nói: “Phải nói với Tiểu Chước Tử… chàng phải nói dối hoàn hảo vào. Nếu không… chàng xóa trí nhớ của con bé đi, xóa sạch hết, như thế sẽ không đau khổ đâu.”

    Thanh Đế đồng ý rồi gọi Thanh Long.

    Chước Tử ngồi trên đầu Thanh Long, ngây người nhìn Tiểu Chước Tử đang ngủ say trong phòng. Thanh Đế nắm tay nàng, nói với Thanh Long: “Đi nào.”

    Thanh Long gầm một tiếng dài rồi bay vụt lên mây. Đuôi vừa vẫy thì dưới đất bỗng vang lên một tiếng động thật lớn, giống như mảnh gỗ cháy văng khắp nơi. Chước Tử sửng sốt cúi đầu nhìn, thấy Thao Thiết, Hống và Tỳ Hưu trên nóc nhà bị một đám mây mù kỳ lạ bao quanh, trong tích tắc bị phân giải quá nửa, chu sa cùng nước ào ào đổ xuống, chạm đến đâu bùng cháy như nham thạch chảy qua đến đó, gây nên trận đại hỏa hoạn ở khách điếm.

    Chước Tử giật thót, thần thú còn chưa tan biết hết, nếu tan biết hết thì sẽ rơi vào trong phòng kia… Tiểu Chước Tử!

    Trong đầu bỗng trống rỗng, thả người xuống, phía dưới lửa bắt đầu bốc lên: khách điếm gặp hỏa hoạn.

    Thanh Đế nhoài người với tay của Chước Tử, cố gắng tóm lấy vạt áo kia, nhưng bóng dáng trắng xóa ấy đã vụt đi. Cảm giác làn áo lướt qua đầu ngón tay như hư như ảo, Thanh Đế bàng hoàng giây lát, động tác của Chước Tử… thế mà lại nhanh hơn hắn.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này