1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Nhà trọ hoa yêu - Tác giả: Nhất Mai Đồng Tiền - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 26/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 59: Bỏ lại sau lưng cuộc sống phồn hoa – hạ màn (1)
    Con đường sau này của nàng và Thư sinh còn rất dài, nhưng nếu như Tiểu Chước Tử chết đi, thì sẽ không có sau này nữa.

    Vốn là cỏ cây yêu, nàng cũng sợ lửa, vô cùng sợ, trước kia bị Tỳ Hưu làm bị thương một lần, càng chắc rằng tuyệt đối không nên chạm vào những thứ nóng như nham thạch. Nếu như Tiểu Chước Tử bị thiêu đốt, nàng không dám nghĩ nữa. Bất kể thế nào, Tiểu Chước Tử cũng không hề làm gì sai, nàng đi cứu nó cũng không có gì là sai cả. Khoảnh khắc nhìn thấy khách điếm bốc cháy, ngay cả sống chết cũng không màng, chỉ biết nhất định phải cứu được nó. Cũng chỉ là bản năng thôi.


    Có điều vừa mới phi thân lên thì bỗng trong đầu vang lên một âm thanh lớn, muốn rách cả màng nhĩ. Nàng đau đớn thử động đậy nhưng không còn một chút sức lực nào.

    Trong nháy mắt, Thanh Đế đã đuổi theo, ôm nàng vào lòng, vững vàng đáp xuống trên đầu Thanh Long. Nhìn sắc mặt nàng trắng bệch không còn một chút huyết sắc, đưa tay độ khí, lại phát hiện ra người nàng đang nóng, nóng vô cùng.

    Chước Tử rúc vào trong lồng ngực hắn, run rẩy gọi: “Thư Sinh…”

    Thanh Đế ôm nàng thật chặt, dùng khí bảo vệ nàng, cảm giác nóng bỏng trên người nàng dần bớt đi, vung tay áo, trời đang trong xanh bỗng đổ mưa to như trút: “Không sao rồi, Tiểu Chước Tử cũng bình an vô sự rồi”.

    Mới nói được một câu, Nữ Oa đã nhanh như gió tới trước mặt hắn, sắc mặt nghiêm trọng: “Lửa này hết sức quỷ dị, sao có thể cùng lúc xóa sổ ba con thần thú thế kia… Chước Tử làm sao vậy?”.

    Thanh Đế ôm nàng đứng dậy, bay lên. Người ở trong ngực run nhẹ, cúi đầu nhìn xuống, vừa mới nhìn vào ánh mắt yếu ớt của Chước Tử, bỗng thấy nàng dựa ở trong ngực mình dần dần tan biến, trong tay trống rỗng. Sắc mặc đột nhiên biến đổi, lại như vậy nữa, trước kia lúc nghịch chuyển thời không, Chước Tử cũng gần biến mất giống vậy. Nhưng bây giờ đâu có cảm thấy khí tức của Cửu Vĩ Hồ, cũng có nghĩa là, Chước Tử bị như vậy căn bản không hề liên quan đến việc trận pháp bị phá hỏng, mà có nguyên nhân khác.

    Không thể không suy nghĩ nhiều, Thanh Đế bay về phía khách điếm. Thấp giọng niệm chú thuật phong tỏa trấn Trạng Nguyên, người cứu hỏa, kẻ vây xem, tất cả đều bị dừng hình. Lúc nhìn thấy bọn người Tân Nương trước cửa khách điếm, hắn bỗng dưng thấy giống y chang cảnh tượng ngày mùng một tháng mười một ấy.

    “Chước Tử!”

    Xung quanh không hề có khí tức của Chước Tử, ngay cả một chút cũng không thấy. Thanh Đế trầm mặt, đi vào căn phòng của Tiểu Chước Tử. Đến trước giường, liền thấy nó đang cuộn người thành một khối, vô cùng thống khổ. Mới vừa cầm lấy tay nó, còn chưa kịp hỏi, đã thấy đôi mắt nhỏ khẽ mở ra, mừng rỡ, run giọng gọi: “Cha”.

    Thanh Đế ngập ngừng một chút, nhìn khắp phòng, cũng không hề thấy bóng dáng Chước Tử đâu. Cúi người ôm lấy nó, đi ra ngoài khách điếm. Ra khỏi nơi vẫn còn đang bị ngọn lửa thiêu đốt kia, Tiểu Chước Tử nắm chặt xiêm y của hắn, hỏi: “Nương đâu rồi?”.

    Thanh Đế đặt nó ngồi xuống trên Thanh Long, nắm cổ tay nhỏ nhắn, trầm giọng: “Lời này, ta phải hỏi ngươi mới phải”.

    Tiểu Chước Tử tái mặt: “Con không biết… Đầu óc choáng váng, giống như trở về chỗ tối tăm kia vậy”.

    “Chỗ tối tăm kia là ở đâu?”

    Tiểu Chước Tử run rẩy nói: “Con cũng không biết…”.

    Thanh Đế đưa nó cho Nữ Oa, nhớ tới đóa hoa thược dược nhỏ mà Chước Tử đưa cho mình, nắm chặt tay phải, đem linh khí của đóa hoa trong lòng bàn tay nhập vào trong tim.

    Nữ Oa dừng một chút, ôm lấy Tiểu Chước Tử, sợ nó quấy rầy Thanh Đế. Chuyện nhập linh khí của người khác vào trong tim của mình thế này, chỉ cần sai lầm một chút, chính là mất mất nửa cái mạng. Trong lòng thầm cảm thán, nàng nghĩ mãi cũng không hiểu được, sao hắn lại phải làm đến mức này, một chút cũng không hiểu nổi.

    Sau khi bóng hình màu xanh kia phóng xuống bên dưới khách điếm, đầu Tiểu Chước Tử cứ kêu ong ong mãi, đôi mắt bỗng hiện lên ánh sáng sắc bén. Nữa Oa nhận ra nó có gì đó không đúng, hàn khí đột nhiên tỏa ra, bàn tay đang nắm tay Tiểu Chước Tử bỗng đau đến thấu xương. Còn đang muốn nhìn xem rốt cục là xảy ra chuyện gì, bóng dáng nhỏ màu trắng kia, đã không thấy nữa…

    Chước Tử vẫn không hiểu tại sao, mỗi lần Tiểu Chước Tử nhắc đến cái nơi vừa tối tăm, vừa lạnh kia đều sợ đến vậy, bây giờ thì nàng đã hiểu rồi. Nơi này rất lạnh, vô cùng lạnh, lại còn tối đến mức không nhìn thấy gì cả. Biến ra một ngọn đèn, nhìn mãi cũng không thấy điểm cuối, nhìn theo ánh đèn, cũng vẫn tối tăm như vậy.

    “Thư Sinh… Tân Nương, Đỗ Quyên tỷ tỷ? Hồ Lô mập?” Chước Tử cất tiếng gọi, nhưng cũng không có ai trả lời. Nếu như biết được con đường này kéo dài bao xa, sẽ không thấy tim đập thình thịch thế này. Cứ bước đi không mục đích như vậy, lại càng khiến cho nàng sợ hãi. Nàng cũng không biết sao mình lại đến được nơi này, rõ ràng là nàng đang nắm chặt xiêm y của Thư Sinh, chớp mắt một cái, đã ở đây rồi. Thư Sinh chắc đang rất sốt ruột, Tiểu Chước Tử không biết đã được cứu ra chưa, khách điếm vẫn còn đang cháy ư? Mấy người Tân Nương sao rồi?

    Mỗi một chuyện đều giống như đâm vào lòng Chước Tử, tâm trạng mỗi lúc một kém, vận khí muốn phá tan nơi này, nhưng lại chẳng có chút tác dụng gì, không khỏi than thầm: “Nếu như mình vẫn còn bảy mươi vạn năm tu vi, thì tốt biết bao”.

    Từ ba trăm năm lên tới bảy ngàn, rồi nhảy một phát tới tận bảy mươi vạn năm, tàn bạo không thể tàn bạo hơn dược nữa. Chước Tử cầu trời khấn phật, sau này đừng có mà xuất hiện thêm một cái bảy trăm vạn năm, nếu thật thế, nàng lại muốn học theo Tinh Vệ lấp biển, lấp luôn cái thiên động quái quỷ ấy cho rồi, để cho ngươi khoét ra cái hố lớn như vậy, ngươi lại đi hãm hại một đại thược dược như ta.

    Nàng tức giận rủa thầm một câu, chỉ nghe thấy giọng cười khẽ của Thư Sinh.

    Chước Tử dừng chân, dò hỏi: “Thư Sinh đần?”

    Một cánh tay từ phía sau choàng lấy vai nàng, ôm về phía mình. Chước Tử được ôm, hơi thở quen thuộc khiến nàng không hề kháng cự, cố gắng ngẩng đầu nhìn lên, nhìn rõ gương mặt anh tuấn kia, xoay người ôm hắn thật chặt, hôn chụt một cái, giọng nói cũng run run: “Chàng không sao chứ?”.

    Thanh Đế nghe thấy Chước Tử lẩm bẩm cằn nhằn, lại cảm thấy mình đã lo lắng quá mức rồi, Chước Tử nhà hắn tính tình lạc quan, vẫn rất ổn, đâu có cần hắn phải quan tâm lo lắng kia chứ. Cảm giác không được nàng dựa dẫm kiểu này khiến hắn lại im lặng ăn dấm chua, nhưng mà nhìn thấy dáng vẻ run rẩy sợ hãi của nàng, cũng biết thật ra nàng bị dọa cũng không ít. Sau cùng cười nói: “Câu này ta phải hỏi nàng mới phải chứ?”

    “Ta đột nhiên biến mất, chàng có sợ không? Có đi tìm ta không?”

    Cuối cùng Thanh Đế cũng hiểu tại sao nàng lại hỏi vậy, cúi người ấn xuống đôi môi mềm mại trơn bóng của nàng, vừa độ khí, vừa say mê ngắm nàng. Yên lặng suy nghĩ, kỹ năng này thật là khéo, lại còn không bị coi là háo sắc nữa chứ. Không đúng, trọng điểm ở đây thật ra là đang độ khí.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 60: Bỏ lại sau lưng cuộc sống phồn hoa – hạ màn (2)
    Vừa nãy, chân Chước Tử hơi không có lực, bây giờ đã khá hơn rồi, lúc Thư Sinh rời môi ra, còn cố gắng tiếp tục “Thư Sinh, Thư Sinh”.

    Thanh đế cúi người ôm lấy nàng, rất sợ nàng lại đột nhiên biến mất một lần nữa: “Ngoan nào, lúc về lại tiếp tục nhé”.


    “Ta tự đi được, không mệt đâu”.

    “Không được”.

    Chước Tử vòng tay ôm lấy cổ hắn, cũng không từ chối nữa. Nàng chưa kịp mở miệng, Thanh Đế đã nói: “Tiểu Chước Tử không sao, lửa ở khách điếm cũng dập rồi”.

    “Dập lửa rồi… Chắc là khách điếm cũng không còn nguyên dạng nữa”, Chước Tử nghĩ tới nóc nhà trong phút chốc bị thiêu rụi kia, lại chui vào trong ngực áo hắn: “Thôi thì mọi người đều không sao là tốt rồi. Khách điếm… còn có thế gây dựng lại cơ mà”.

    “Ừ”. Vấn đề mà hiện giờ Thanh Đế lo lắng, không phải là chuyện khách điếm, mà là chuyện xảy ra ngày hôm nay giống với chuyện xảy ra ngày mùng một sắp tới quá nửa. Chẳng lẽ, trước khi hắn nghịch thiên đổi mệnh, thì vận mệnh của Chước Tử cũng đã thay đổi rồi?

    Nói cách khác… Có người tới trước hắn một bước, giúp Chước Tử thay đổi mạng đồ?

    Ngày mà mình muốn đổi là ngày mùng một tháng mười một, Nữ Oa tuyệt đối sẽ không nhúng tay vào, ngoại trừ lần đó, hắn không nghĩ ra còn quen biết người nào, cường đại đến mức có thể thay đổi cả mạng đồ.

    Có điều, nghĩ theo một hướng khác, nếu như người kia thành công giúp Chước Tử tránh được kiếp này, vậy hắn cũng không phải chịu Thiên kiếp, không cần bị mất trí nhớ, có thể tiếp tục cùng với Chước Tử bên nhau.

    “Chước Tử”, Thanh Đế vận lực: “Chuẩn bị ra ngoài”.

    Chước Tử hai tay ôm hắn thật chặt: “Chàng cẩn thận”. Nàng cố gắng mở mắt thật to, nếu như thấy có nguy hiểm, sẽ lập tức buông tay, không làm cản trở Thư Sinh.

    Chấn động lần thứ nhất, chấn động lần thứ hai.

    Thanh Đế đã dùng đến năm phần thần lực, thế nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì. Nếu như chỉ là vật thông thường, hắn cùng lắm cũng chỉ tốn hết hai phần khí lực mà thôi. Mặt đất dưới chân bỗng trùng xuống, cuối cùng nứt ra mấy cái khe, ánh sáng chiếu ra từ khe hở, chiếu sáng cả một khoảng. Đang định xé rách thêm cái khe hở kia, trên tay bỗng cảm thấy nhẹ bẫng. Hắn kinh hãi dừng lại, đây chẳng phải là giống như lúc trước Chước Tử lại sắp biến mất hay sao?.

    Chước Tử hồn nhiên không biết, thấy hắn dừng lại, vội hỏi: “Có phải chàng không thoải mái không?”. Nói xong, liền nhìn thấy cánh tay đang ôm lấy hắn của mình đã sắp trở nên trong suốt, vô cùng kinh hãi.

    Thanh Đế ôm nàng, đoán chừng nàng sắp nhẹ như bông rồi! Nghĩ một chút, ôm nàng cao hơn, độ khí!

    Hắn không tin là mấy ngàn vạn năm tu vi của mình vẫn không thể bổ sung chút tinh khí còn thiếu của Chước Tử!

    Quả nhiên, vừa mới độ khí xong, Chước Tử đã nặng trở lại rồi, không còn nhẹ như bay nữa. Thanh Đế thả lỏng người, Chước Tử véo véo gương mặt hắn, không bị biến đi nữa rồi, thở phào nhẹ nhõm.

    Ánh sáng trên mặt đất dần biến mất, Thanh Đế ngẩn người, ngẩng đầu nhìn lại, khe hở kia thế mà lại có thể tự khép lại. Lập tức dùng bảy phần khí lực, xé khe hở cho rách lớn hơn.

    “Thư Sinh, Thư Sinh, tay của ta lại sắp nhìn xuyên được rồi”.

    Thanh Đế bỗng dừng lại, cuối cùng nhìn thấy linh khí trên người Chước Tử tản mát, bay thẳng về phía vết nứt kia. Qủa thực đây chính là… Quái vật kia đang hút linh khí của Chước Tử để chữa thương! Hắn thật muốn đưa ta đỡ trán: ”Chước Tử, nàng đúng là linh vật của trời đất, kẻ nào cũng muốn cắn một ngụm”.

    Tính luôn cả hắn.

    Không đúng, trọng điểm ở chỗ Chước Tử sắp bị ăn sạch rồi! Thanh Đế nhíu mày, ánh mắt trở nên lạnh lùng, trăm đường đao hư ảo tới tấp đâm về phía khe hở kia, loáng cái cắt đứt tia sáng chiếu vào hai người, bảo vệ trọng lượng của Chước Tử. Hình như có điểm nào đó không đúng cho lắm…

    “Thứ kia rốt cục là cái gì?”

    Thanh Đế đưa tay chỉ xuống đất, chạm vào mặt đất. Mặt đất thật là cứng rắn, một ngón tay đâm xuống mà ngay cả một đường vân cũng không hề suy chuyển: “Là một tảng đá”.

    Đường đao đã cắt rộng thêm khe hở lúc trước, không biết có phải là do không thể hút linh khí của Chước Tử để bổ cứu được nữa hay không, vết nứt kia không thể khép miệng được nữa. Thanh Đế cười lạnh, nói với Chước Tử: “Tảng đá kia cũng sống nhờ hấp thụ linh khí của nàng”.

    Chước Tử run người, đau khổ nói: “Bảo sao Bách Thụ ca nói, thược dược ta là linh vật cuả trời đất, đã tu luyện ba trăm năm, ắt hẳn phải có tới hai ngàn năm linh lực, nhưng ta lại chỉ có bảy trăm năm, đúng là khó hiểu. Hóa ra là mình ta tu luyện phải nuôi tới ba người đó”.

    Thanh Đế thở dài: “Nàng có biết ta từ đâu mà tới đượcc chỗ này không?”.

    “Từ đâu vậy?”

    “Khách điếm phía bên trên”.

    Chước Tử ngẩn người: “Ý chàng là, chỗ này cũng là khách điếm?”

    “Nơi này là phía dưới khách điếm”. Thanh Đế nhìn nàng, chậm rãi nói từng chữ: “Bên, dưới, khách, điếm”.

    Chước Tử bừng tỉnh: “Lẽ nào, đây chính là nơi giam cầm Tiểu Chước Tử?”

    “Chắc vậy. Tiểu Chước Tử từng nói, vẫn muốn ra ngoài mà không được. Linh khí của nó giống nàng như vậy, sợ là tảng đá kia cũng có thể hấp thụ linh khí của nàng, vậy nên mới không thể ra ngoài được. Thế nên lúc linh khí của nàng tăng mạnh, mới có thể nhờ vậy mới hóa hình”.

    “Vậy, rốt cục Tiểu Chước Tử là cái gì?”

    Thanh Đế lắc đầu: “Đừng vội, đập nát tảng đá kia trước đã”.

    “Không được đập!”.

    Hai người giật mình, giọng nói kia chính là của Nữ Oa. Một cô nương mặc áo bào trắng chớp mắt xuất hiện trước mặt, ung dung cao quý, nhìn hai người nói: “Tảng đá này không thể đập”.

    Thanh Đế trầm giọng: “Tại sao?”

    Nữ Oa bình tĩnh, nhìn nơi tối tăm này giống như đang nhìn con mình vậy: “Nó là Ngũ Thải Thạch… Lần này ta xuống nhân gian, đến trấn Trạng Nguyên này, cũng là vì cảm nhận được sự xuất hiện của Ngũ Thải Thạch, nhưng cũng chẳng ngờ, nó cũng ở khách điếm này. Ngũ Thải Thạch ngàn năm khó kiếm, ta tuyệt đối không cho ngươi làm hỏng nó chút nào”.

    Thanh Đế cân nhắc trong chốc lát, vui mừng nói: “Vậy ngươi mang nó đi đi, mang luôn về Cửu Trọng Thiên ấy, đừng để nó tới gần Chước Tử nhà ta. Đem nó luyện thành Ngũ Thải Thạch chân chính không tỳ vết, khỏi cần hấp thụ linh khí của Chước Tử mà sống, mau ra tay đi”.

    “…”, Nữ Oa giật giật khóe miệng: “Ngươi có biết Ngũ Thải Thạch khó thu phục thế nào không? Nếu dễ dàng như vậy, trước kia ta đã chẳng tốn nhiều công sức như vậy để luyện thạch. Ta vẫn luôn cảm thấy khách điếm này thật kỳ quái, yêu vật tụ tập, hôm nay mới hiểu, là do Ngũ Thải Thạch, mới khiến nhiều yêu vật như vậy hóa hình”.

    Chước Tử yếu ớt nói: “Không đúng nha, nó là do hấp thụ linh khí của ta”.

    Nữ Oa liếc nàng: “Ngươi là cây hoa thược dược, vốn dĩ có thể tinh lọc những linh vật không sạch sẽ. Nhưng cùng với đó, nếu như ngươi không thể tinh lọc được bọn chúng, bọn chúng cảm nhận được nguy hiểm, theo bản năng, sẽ muốn ăn ngươi”.

    Thanh Đế cuối cùng cũng hiểu, chỗ kỳ quái là của khách điếm chính là đây. Nước giếng ở hậu viện chính là một ví dụ, Chước Tử từng nói ngâm nước giếng còn tốt hơn cả ngâm linh tuyền, thế nhưng hắn lại không nghĩ tới nguyên nhân bắt nguồn từ bên dưới khách điếm. Mà khách điếm lại gặp phải nhiều yêu ma thần vật như vậy, thì ra đều do Ngũ Thải Thạch.

    Nhưng ba người đều cùng không biết Tiểu Chước Tử rốt cục là thứ gì.

    Thanh Đế quyết định phải làm chưởng quầy chân chính một lần – chưởng quầy phủi tay. Vui vẻ ôm Chước Tử, vui vẻ cười với Nữ Oa: “Ngươi năm xưa có thể thu thập nhiều đá như vậy, một tảng đá này chắc chắn không làm khó được ngươi, vậy giao cho ngươi nhé”.

    Nữ Oa lườm hắn.

    Trong bụng tảng đá đột nhiên phát ra giọng nói bực tức: “Muốn thu phục ta, đang nằm mơ à! Linh khí của các ngươi sao có thể lãng phí được! Ta phải hấp thụ cho hết!”.

    Nữ Oa cười lạnh: “Một tảng đá nho nhỏ cũng dám to gan như vậy”.

    Ngũ Thải Thạch vốn là linh vật trời đất tạo nên, từ thời thượng cổ đến giờ, lập tức đấu với Nữ Oa. Đấu đến phát ra ánh sáng nhiều màu, khói lửa rực rỡ, nhất thời khó phân thắng bại.

    ”Thư Sinh, chàng đi giúp Nữ Oa nương nương một tay đi”.

    Thanh Đế hờ hững nói: “Cô ta nếu như ngay cả một tảng đá cũng không thu phục được, thì thật hổ danh là thần”. Hắn bây giờ chỉ nghĩ, bảo vệ tốt Chước Tử là được, thạch tinh kia có lợi hại đến đến đâu đi nữa, cuối cùng cũng không thắng được Nữ Oa, kết quả chỉ còn là vấn đề thời gian.
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 61: Bỏ lại sau lưng cuộc sống phồn hoa – hạ màn (3)
    Thạch Tinh kia liên tiếp bị đánh, thấy sắp bại tới nơi, ác tâm nổi lên, giận dữ gầm vang, nhiệt độ bỗng nhiên tăng cao đột ngột.

    Thanh Đế và Nữ Oa tất nhiên không bị ảnh hưởng gì, nhưng Chước Tử liền cảm thấy khó chịu. Hơi nóng như thiêu như đốt nàng, máu trong người dường như cũng bị nấu sôi, bị rút cạn từng chút một.


    Ngũ Thải Thạch đang cắn nuốt nguyên thần của Chước Tử!

    Thanh Đế ôm chặt Chước Tử, sát khí nổi lên bốn phía. Kẻ cướp đi nguyên thần của Chước Tử, quả nhiên là Ngũ Thải Thạch!

    Nữ Oa thấy hắn vận khí muốn phá nát tảng đá, trầm giọng: “Nếu như có một ngày trời lại sụp nữa, không có đá này thì không thể vá được, ngươi có chắc gánh nổi tội danh này? Ngũ Thải Thạch khó tìm, ngươi…”

    Thanh Đế lạnh lùng nói: “Ngũ Thải Thạch có thể lại tìm nữa, nhưng Chước Tử chỉ có một mà thôi”.

    “Nếu ngươi dám phá nát nó, ta liền giết cô ta!”.

    Thanh Đế giơ tay lên, hai người ở hai phía đối lập, đảo mắt một cái, đường đao như mưa bão, tới tấp chém vào thạch tinh, Nữ Oa tức giận vung ống tay áo, tay áo lập tức bị xé thành vạn mảnh. Đao cùng với tơ lụa quấn vào nhau, tiếng chạm vào nghe đinh tai nhức óc.

    Hai thượng thần đấu pháp, Chước Tử cũng không để ý lắm. Trên ngực có dây nhỏ chui vào, từng chút, từng chút một rút đi nguyên thần của nàng, khiến nàng đau đến phát run, cũng không dám gọi Thư Sinh, sợ hắn phân tâm mà bị thương mất. Nàng yết ớt chẳng làm được gì cho Thư Sinh, chí ít cũng không thể liên lụy hắn. Nữ Oa là ai chứ, Thư Sinh mà mất tập trung một cái, thể nào cũng bị thương.

    “A…A”.

    Dường như có thể nghe cả thấy cả tiếng nguyên thần của mình bị rút mất.

    Chước Tử trợn mắt nhìn pháp thuật sáng chói khắp nơi, thần chí dần trở nên mơ hồ.

    Nàng như lại thấy cảnh gia gia đeo giỏ trúc tới, đào nàng đang sắp bị mưa lũ làm bật gốc lên, mang về trồng trong khách điếm. Ở đó có Bách Thụ ca, có Hồ Lô mập, có Tân Nương, Đỗ Quyên, Bà Bà, còn có cả một giếng nước ngọt ngào, mát lạnh, trong veo nữa chứ. Có ngày nào thức dậy mà không được tưới nước, sau đó bắt đầu tu luyện đâu.

    Lúc nhàn rỗi, bọn họ sẽ đánh bài, nếu có yêu quái tới quấy nhiễu khách điếm, sẽ gõ xoong chảo, kêu gào dọa chúng chạy mất dép.

    Ngày đó, một con hổ tinh tới quấy phá, bọn họ thật vất vả mới đuổi được nó đi, mọi người đều bị thương cả, nhưng đều cực kỳ vui vẻ, vui vẻ vì có thể bảo vệ được khách điếm.

    “Vậy thì… Vậy, gọi con là Chước Tử nhé!”.

    Gia gia đã nói với nàng như thế.

    “Các con đều là một phần của khách điếm, sau này phải cùng nhau bảo vệ khách điếm nhé!”

    Mỗi ngày tưới nước, gia gia cũng đều nói vậy.

    Nhưng bây giờ khách điếm không còn nữa, nàng thử tự chữa trị một lần nữa, lại chẳng có chút sức lực nào, nàng đã phụ khách điếm, phụ Thư Sinh đã vì nàng làm nhiều việc như vậy mất rồi.

    ”Chước Tử… Chước Tử”.

    Chợt nghe thấy một giọng nữ yếu ớt gọi mình. Khẽ mở mắt, là Tiểu Chước Tử.

    Tiểu Chước Tử mỉm cười: “Đừng có ngủ, tỉnh lại đi, cô chính là cây hoa thược dược cực kỳ có linh khí bên bờ Thiên Trì đấy nhé, sao có thể bị một Ngũ Thải Thạch nho nhỏ kia ăn sạch, mau mau dậy đi, tinh lọc nó, vừa có thể hóa giải được ân oán của Thanh Đế và Nữ Oa, cô cũng có thể sống tốt”.

    Chước Tử cũng muốn thế, nhưng ngay cả ngón tay cũng không nhúc nhích được.

    “Chước Tử…” Nàng ta nhẹ bước tới, ánh mắt còn dịu dàng gấp Chước Tửu cả trăm lần, đôi mắt ngấn nước: “Cảm ơn cô vẫn luôn bảo vệ ta”.

    Chước Tử tròn mắt: “Tiểu Chước Tử…”

    Nàng ta cười cười: “Ta vốn là Thánh Thú Vương, hạ phàm độ kiếp vào bên trong thân cây gỗ du, ai ngờ lại bị người ta chặt về, dựng khách điếm. Ngày đó, Ngũ Thải Thạch thức tỉnh, muốn phá hủy khách điếm, cô không bỏ lại ta, muốn bảo vệ ta. Nhưng lại bị Ngũ Thải Thạch cắn nuốt nguyên thần, dẫn đến mất mạng. Khi đó ta liền nghĩ, cho dù có phải lịch kiếp nặng hơn đi nữa, ta cũng muốn chắn cho cô một kiếp này, có thể hớt được tay trên của Đế Quân… Ta rất vui vẻ, ít nhất thì sau khi ta không còn nữa, cũng có người tiếp tục bảo vệ cô”.

    Chước Tử ngây người: “Ngươi là… Ngươi là khách điếm ư?”.

    Tiểu Chước Tử cười cười: “Đúng vậy”.

    Chước Tử vừa mừng vừa sợ, lấy lại được chút sức lực ngồi dậy, vui mừng rơi lệ: “Ngươi là Tiểu Chước tử, cũng là khách điếm”. Nàng bỗng ngây người: “Nếu như người nghịch thiên chuyển mệnh là ngươi, vậy ngươi…”.

    Tiểu Chước Tử gật đầu, vẫn cười: “Cho nên hôm nay khách điếm biến thành như vậy, cũng là ta ứng kiếp, ta phải về tu luyện lại rồi. Có điều… Ta không hối hận. Lúc cô cứu ta không hối hận, ta cũng vậy. Chước Tử, đừng có nhớ thương làm gì, ra với Thư Sinh đi”.

    Chước Tử nước mắt hai hàng, mặc dù khách điếm và Tiểu Chước Tử là một, nhưng mà hai cảm giác đau lòng này là cùng một lúc.

    Sắc mặt Tiểu Chước Tử trắng xanh, gương mặt nhỏ nhắn bình tĩnh tươi cười như trăm hoa đua nở: “Lúc ta còn đang độ kiếp bên trong, không cách nào hóa hình, chỉ có thể dựa vào linh khí của cô mà sống, thay đổi mạng đồ. Chỉ là linh lực của ta không đủ, ngay cả bản thân mình cũng quên mất. Nghịch chuyển mạng đồ, trở nên đần độn, xém chút hấp thụ sạch linh lực của cô, suýt trở thành hung thủ. Chước Tử, mau mau phục hồi linh lực, trở lại đi”.

    Tiểu cô nương mặc bạch y phấn hồng giống nàng ở trước mắt, từ từ trở nên trong suốt, Chước Tử giãy dụa đứng dậy, muốn cầm tay nàng ấy, nhưng đầu ngón tay chỉ kịp lưu lại một tia lạnh lùng trong trẻo, nhìn Tiểu Chước Tử mỉm cười tan biến mất.

    ”Tiểu Chước Tử!”.

    Xung quang vắng lặng, chẳng ai đáp lời. Chước Tử nước mắt vòng quanh, vẫn cứ nghĩ là mình bảo vệ khách điếm, ai ngờ, cuối cùng lại là khách điếm bảo vệ mình.

    Chước Tử run rẩy đứng dậy, tuyệt đối không thể để Tiểu Chước Tử vì mình thay đổi mạng đồ phí công vô ích được! Nàng phải sống thật tốt, thay cả phần của Tiểu Chước Tử, cùng nhau sống tiếp!
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 62: Bỏ lại sau lưng cuộc sống phồn hoa – hạ màn (4)
    Trong khoảnh khắc, dưới chân, một cành hoa lớn nở bung, ánh sáng tràn ra như thủy triều, chiếu rọi nơi âm u này, mỗi góc tối tăm đều như phủ một màu vàng óng ánh của nhụy hoa, ào ạt, mãnh liệt.

    Thanh Đế vì phải chú ý bảo vệ khí tức yếu ớt của Chước Tử, đã trúng vài vết thương. Tơ lụa tràn đầy sát khí lại mạnh mẽ phóng tới, bỗng thấy xuất hiện hương hoa, loáng cái hóa giải sát khí, sát khí, lệ khí trong lòng đều tan biến hết. Biển hoa tràn ra, bắt đầu tinh lọc thạch tinh xấu xa kia.


    Thạch Tinh kinh hãi gào khóc, ai oán mãi không thôi.

    Nữ Oa biến sắc, thạch quái đang bị linh khí thuần khiết nhất tinh lọc!

    Thanh Đế cảm thấy Chước Tử đã nặng trở lại rồi! Nín thở, linh lực mạnh mẽ đến vậy lại đến từ người ở trong ngực hắn: “Chước Tử…”.

    Thạch động lập tức trở nên sáng sủa, thông thoáng, Nữ Oa thu hồi tơ lụa, miệng niệm chú thuật. Thu tảng đá vào trong lòng bàn tay, thạch tinh đã bị tính lọc sạch sẽ, trở thành Ngũ Thải Thạch chân chính, nàng có thể dùng được rồi.

    Trấn Trạng Nguyên lại trở về sóng yên biển lặng, mọi người vẫn còn đang bất động, Ngũ Thải Thạch vừa bị thu lại, cả ba người đã không còn ở trong thạch động nữa.

    Thanh Đế ôm chước Tử còn đang mê man, nửa quỳ trên mặt đường, phát hiện không còn một chút sát khí nào. Thầm đoán thiên mệnh, đại kiếp của Chước Tử, đã qua rồi…

    Nữ Oa đã được thứ mình muốn, vừa rồi ác chiến với Thanh Đế, không ngờ Thanh Đế lại che chở người hắn yêu như vậy, như thế cũng chẳng có gì sai, Ngũ Thải Thạch có thể tìm tiếp, nhưng Chước Tử chỉ có một mà thôi. Nhưng mà giống như vậy, nàng cũng không cảm thấy mình sai, Chước Tử chẳng có quan hệ gì với nàng, Ngũ Thải Thạch khó tìm như thế, sứ mệnh của nàng, chính là bảo vệ sinh linh của cả một vùng.

    “Ta biết ngươi không muốn nhìn thấy ta nữa…”

    Nữ Oa còn đang muốn nói thêm mấy lời hay ý đẹp… Thanh Đế đã hết kiên nhẫn: “Vậy mau đi đi”.

    “Hừ”. Nữ Oa ngồi xổm xuống, nhất định không đi: “Bạn già à, đừng vậy chứ”.

    Thanh Đế liếc nàng: “Ngươi cái gì cũng không luyện được, lại luyện được da mặt thật là dày”.

    Nữ Oa ôm bụng cười: “Lời này nhất định là khen ngợi rồi”.

    Khen ngươi chỗ nào chứ!

    Nữ Oa thở dài: “Được rồi, ta đi cất tảng đá. Có điều, nếu lần sau, Chước Tử lại cản trở việc ta tìm đá, ta sẽ lại không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào đâu”.

    Thanh Đế im lặng một chốc: “Ta hiểu, nhưng ta vẫn sẽ ngăn cản”.

    Nữ Oa mỉm cười, thứ mà hai người coi trọng không giống nhau, cũng hiểu rõ, có lẽ chỉ có như vậy, nàng và Thanh Đế mới có thể làm bạn tốt của nhau.

    Sau khi Nữ Oa đi rồi, trấn Trạng Nguyên lại càng thêm yên lặng. Thanh Đế ôm Chước Tử, cúi đầu, hôn nàng một cái.

    Chước Tử không phải vì được Thư Sinh độ khí mà tỉnh, mà là bị hắn hôn đến khó thở mà tỉnh lại! Mở mắt đẩy hắn ra, nghiêng đầu thở, giận dữ quát: “Thư Sinh đần!”

    Thanh Đế nhìn dáng vẻ tức giận của nàng, không nhịn được cười: “Chước Tử, nàng đã vượt qua đại kiếp rồi”.

    Chước Tử nhìn hắn vui vẻ hư vậy, ngẩn người, gật đầu: “Thật xin lỗi, Thư Sinh, để chàng phải lo lắng lâu như vậy”.

    Thanh Đế giữ đầu nàng, ra sức hôn một cái: “Vậy sau này nàng phải cố gắng đền bù lại cho ta đấy nhé!”.

    Chước Tử nhe răng “Ừ!”. Nàng ngẩng đầu nhìn về phía khách điếm đã bị thiêu rụi, hít mạnh một hơi, nói: “Thư Sinh đần, Tiểu Chước Tử chính là khách điếm, nàng ấy dùng tu vi của mình giúp ta nghịch thiên sửa mệnh”.

    Thanh Đế không ngờ tới sự thật lại là như vậy, thở dài, ôm lấy Chước Tử còn đang rơi lệ: “Ta đã trách nhầm nàng ấy”.

    Chước Tử lau khô nước mắt: “Tiểu Chước Tử không muốn trông thấy dáng vẻ này của chúng ta đâu”.

    Thanh Đế mỉm cười: “Ừ”.

    Khách điếm mặc dù không còn nữa, nhưng nó ở vẫn trong lòng nàng.

    Thế nên, khách điếm không hề biến mất, sẽ mãi còn.

    &&&&&

    “Ta thấy dùng gỗ thông rất tốt, rất bền chắc”.

    “Không đúng, gỗ du mới tốt!”

    “Không được, không được, gỗ cây hoa là tốt nhất”.

    Lâm Thủy Tiên cùng cha nàng là Lâm chưởng quầy nhìn nhóm người đang thảo luận ở đại đường, không đúng, phải là tranh cãi đến mặt đỏ tía tai mới đúng, nghe một hồi, thấp giọng hỏi:

    “Bọn họ ở chỗ của đối thủ thảo luận sôi nổi vấn đề này thật không sao chứ?”

    “Khách điếm Đồng Phúc đã bị thiêu rụi, bọn họ còn có tiền mua rượu nữa hay sao?”

    “Chắc không có đâu”.

    “A…A…A! Mang gậy đuổi hết đi cho ta!”.

    Lũ yêu tranh chấp một hồi cũng không có kết quả, Lâm Thủy Tiên nhịn không được đi tới, giận dữ nói: “Ngu ngốc, các ngươi không biết đi tìm lão thợ mộc ở phố Đông hay sao?”.

    Chước Tử bừng tỉnh: “Đúng vậy, nhưng chúng ta không có tiền thuê thợ mộc”.

    Hàng xóm đứng đầy sảnh đường đồng loạt đưa mắt liếc nàng: “‘Chước Tử, đừng có coi bọn ta như không khí chứ, muốn tiền muốn sức đều có cả”.

    Chước Tử trong lòng ấm áp, cảm động gật đầu “Ừ!”, thấy tiểu nhị mang trà bánh lên cho mọi người, yên lặng nắm chặt túi tiền. Lát sau còn có cả gà quay! Nàng suýt thì co quắp, khó khăn nói: “Thủy, Thủy Tiên cô nương… Gà quay của cô…”

    Lâm Thủy Tiên hất mái tóc đen: “Không, gà quay đấy là cho cô đấy”.

    Chước Tử cảm động, lệ nóng vòng quanh, người trong trấn Trạng Nguyên là đáng yêu nhất! Một chốc, Lâm Thủy Tiên mới nói thêm “Sau khi dựng lại khách điếm, kiếm được tiền rồi, nhớ phải trả tiền gà quay cho ta”.

    “…”

    Mọi người ôm bụng cười, lát sau có người hỏi: ”Chước Tử, chưởng quầy nhà cô đâu rồi?”

    Tân Nương cười mờ ám: “Lão Đại, ta vừa nhìn thấy Cửu Vĩ Hồ đến tìm hắn”.

    Chước Tử biến sắc, đám Bách Thụ ca rối rít phụ họa theo.

    Chước Tử hỏi phương hướng, chạy đi tìm Thư Sinh, vừa mới không để ý một cái là đã bị Cửu Vĩ Hồ kéo đi rồi, lúc quay lại, nhất định phải bắt hắn quỳ bàn giặt mới được.

    Lũ yêu trông thấy Chước Tử chạy đi, mừng rỡ, cuối cùng có thể lừa được Chước Tử chúa cằn nhằn đi rồi, có thể thỏa thích thưởng thức đồ ăn ngon của khách điếm Cẩm Tú! Cảm tạ ông trời, cảm tạ Thư Sinh!
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 63: Bỏ lại sau lưng cuộc sống phồn hoa – hạ màn (5)

    Chước Tử bực tức chạy về phía đó, quả nhiên là thấy Thư Sinh đang đứng ở… bờ ao. Chước Tử nhíu mày, chẳng lẽ là đang nhìn lén Cửu Vĩ Hồ tắm rửa, ánh mắt ghen tức: “Thư Sinh háo sắc!”.

    Thư Sinh ngây người, trơ mắt nhìn chú cá sắp cắn câu quẫy đuôi bơi mất. Chước Tử nhoài về phái trước, ôm lấy hắn: “Chàng lại đang nhìn lén cô nương tắm rửa đúng không?”


    Thanh Đế cười thành tiếng, kéo nàng ra phía trước: “Sau này cũng sẽ không có cái “lại” ấy nữa đâu”.

    Chước Tử cười nói: “Ngoan lắm”.

    Thanh Đế thở dài: “Đáng tiếc con cá vừa vuột mất, nó là thần thú đại bổ đấy”.

    Chước Tử cười cười: “Đừng có ăn thần thú có được không? Khó khăn lắm mới lớn được như vậy”.

    Thanh Đế mỉm cười, ném cần câu đi, ôm lấy Chước Tử, vẫn là Chước Tử nhà hắn là tốt nhất, thần thú hay gì nữa cũng chỉ là phù du thôi.

    “Chước Tử, đợi dựng lại khách điếm rồi, chúng ta trở về Thiên giới một thời gian nhé?”

    Chước Tử cười hỏi: “Sao phải vội như vậy?”

    Thanh Đế khẽ đảo mắt, ghé vào tai nàng nói nhỏ: “Bổ sung linh khí, sớm sinh một tiểu Chước Tử”.

    Tim Chước Tử đập mạnh một cái, vùi đầu vào ngực hắn: “Ừ”.

    &&&

    Vạn năm sau, lại một mùa xuân về, hoa nở.

    Nguyên Thủy Thiên Tôn ngủ say mười vạn năm đã tỉnh, ở đại điện ăn uống no say rồi, chuẩn bị ra Thiên Trì đi dạo, ngắm nhìn cây cỏ mình trồng. Sau mười vạn năm không gặp, chắc chắn đều tươi tốt lên rất nhiều rồi.

    Bên bờ Thiên Trì, trăm hoa đua nở, hương hoa đua nhau xông vào mũi, Nguyên Thủy Thiên Tôn vừa mới tỉnh ngủ, cảm thấy vô cùng thoải mái. Thầm nhủ may mà lũ người Nữ Oa, Tất Phương không phát hiện ra chỗ này, nhất là tên hoa thần Thanh Đế yêu hoa như mạng kia, nếu không, chắc đã sớm đóng gói hậu hoa viên này mang đi mất rồi. Lát sau, các loại hoa tiên hóa linh, tranh nhau chạy tới: “Gia gia tới, gia gia cuối cùng cũng lại tới rồi”.

    Nguyên Thủy Thiên tôn khoát tay, ý bảo: “Chào mọi người, mọi người vất vả rồi”, đến chỗ cây tiên linh kia, lại chỉ thấy trơ lại một hố sâu, nào có còn thấy bóng dáng cây hoa nào. Hít một ngụm khí lạnh, tựa vào thân cây đau xót, ngửa mặt lên trời giận dữ kêu gào: “Là tên khốn kiếp nào dám trộm mất cây hoa thược dược ta trồng đã bảy trăm vạn năm!!!”.

    &&&&

    Ở cung Quảng Hằng, Thanh Đế rùng mình một cái, không khỏi cảm thán, nơi này thật là lạnh. Nếu không phải Chước Tử nói muốn ngắm trăng, hắn cũng không đến cái nơi lạnh như băng này, nhìn cái mặt Hằng Nga lạnh như băng, ăn miếng bánh Trung Thu cũng lạnh như băng nốt.

    Nghĩ xong, lại rùng mình cái nữa. Hắt xì, lạnh quá đi mất.

    Đang nghĩ uống xong chén trà này phải đi tìm Chước Tử, đã thấy nàng ôm một con thỏ ngọc chạy tới. Ôi ôi, bộ dáng Chước Tử ngang nhiên bắt thỏ như thế đúng là hại nước hại dân mà.

    Chước Tử thật vất vả mới bắt được nó, quyệt mồ hôi, ngồi xuống cạnh Thư Sinh, cầm trà uống.

    ”Chước Tử, trà đó của ta mà”.

    “Hôn cũng hôn rồi mà, không sao đâu”.

    Thanh Đế cả người ấm lên, cung Quảng Hằng này thật ra cũng không lạnh lắm đâu. Hắn đưa tay vuốt ve thỏ ngọc, híp mắt: “Thỏ này mang nấu lên… mùi vị cũng không tồi”.

    Thỏ ngọc bỗng run lên, chui vào trong lồng ngực của Chước Tử ấm áp thiện lương.

    Chước Tử nhìn nó, chậm rãi gật đầu: “Hình như cũng không tồi, ta còn chưa từng ăn thỏ ngọc đâu”.

    Thỏ: “…”

    Chước Tử nhe răng cười cười, thả cho thỏ ngọc đi, ánh mắt dừng ở cây kim quế hoa nở bốn mùa, hương đưa khắp phía. Tựa vào vai Thư Sinh, ngâm nga một điệu hát, nếu bây giờ mà có một bình rượu hoa quế, thì càng thêm hoàn mỹ.

    Dường như có cơn gió lạnh thổi tới, Thanh Đế nắm lấy tay nàng. Chước Tử khoan thai gọi hắn: “Thư Sinh đần”.

    Thanh Đế mỉm cười: “Sao thế?”

    Chước Tử nắm tay hắn, cảm thấy thật ấm áp: “Không có gì, chỉ muốn gọi chàng như vậy thôi”.

    Thanh Đế cười cười: “Chước Tử ngốc”.

    Chước Tử cũng cười, ngước mắt nhìn: “Sau này một ngàn năm, một vạn năm, năm nào chúng ta cũng tới đây ngắm trăng nhé”. Cuối cùng đưa tay xoa xoa cái bụng đã hơi nhô lên của mình: “Mang theo cả tiểu Chước Tử nhà chúng ta nữa”.

    Thanh Đế ánh mắt dịu dàng, gật đầu cười nói: “Ừ”.

    Hoa kim quế nở vàng rực cả cây, hương thơm tràn ngập cả không gian, xua bớt đi vẻ lạnh lùng của ánh trăng, khiến trái tim hai người đang ngồi dưới tàng cây trở nên ấm áp.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Ngoại truyện 1: Đạo sĩ và nữ quỷ
    Trong thành Thanh Châu, trong chiếc lầu nhở giữa sông gọi là Lan Đình, văng vẳng tiếng hát. Ca cơ đưa tay khẽ gảy một khúc tỳ bà: “Vân tâm vô ngã, vân ngã vô tâm. Lại vân oa, lại vân oa lý khách lai đa. Khách lai thì bạn ngã nhàn ta cá, tửu táo trà oa”(*), giai điệu trầm bổng du dương, như giãi bày nỗi lòng vô tận, ca lên nỗi bi thương đến khôn cùng.

    (*)”Vân tâm vô ngã, vân ngã vô tâm. Lại vân oa, lại vân oa lý khách lai đa. Khách lai thì bạn ngã nhàn ta cá, tửu táo trà oa”: “Lòng Vân chẳng có ta, Vân ta chẳng để tâm. Chỗ Vân ở, chỗ Vân ở, khách đến đông. Lúc khách đến bầu bạn, ta chuyện phiếm đôi câu, lò rượu, ấm trà”.

    Vân Thường tựa mình vào lan can nhìn ra phía xa, nghe điệu nhạc lả lướt bên tai, nhìn vị công tử tuấn tú kia ôm eo ca cơ vui đùa ầm ĩ, biểu cảm hờ hững, chẳng thấy chút hứng thú nào.

    Hát ca nói cười như vậy đến tận lúc trời sáng, khi mặt trời vừa ló dạng, dân chúng trong thành đi qua Lan Đình, nơi đó lại yên tĩnh không một tiếng động, những thứ đêm qua… Dù náo nhiệt như vậy thì với nàng việc ấy cũng chẳng có chút ý nghĩa gì, chẳng qua cũng chỉ là nàng đang ở phàm trần chờ quỷ sai tới dẫn đi mà thôi, không muốn đi cũng không thể ở lại làm cô hồn dã quỷ được.

    Mấy trăm năm của Vân Thường đã trải qua như vậy, mà chính xác là bao lâu nàng cũng không nhớ rõ. Ban đầu còn có hứng thú đi nghe ngóng xem hoàng đế nào mới lên ngôi, quốc sư bây giờ có phải là một tên ngốc, phi tử nào đang được sủng ái nhất? Lại còn nghe dân chúng tán gẫu chuyện con dâu nhà này đanh đá chua ngoa, không hiếu kính với cha mẹ chồng, nữ nhi nhà kia bị gả cho một tên cặn bã, con trai nhà nọ mới có con trai…

    Nghe đến mấy trăm năm, Vân Thường cảm thấy nghe cũng thật phiền, sau đó thì hết chuyện để làm.

    Địa Phủ thỉnh thoảng cũng bỏ sót một vài quỷ hồn, thật lâu sau mới lại nhớ ra, sau đó tới dương gian muốn dẫn đi. Nhưng mà quỷ hồn phiêu du đã lâu như vậy rồi, bởi vì tồn tại ngày này qua tháng khác giống như những cái xác không hồn, nên thường bị thời gian cắn nuốt bản tâm, cuối cùng quên mất mình đang chờ đầu thai chuyển kiếp mà biến thành lệ quỷ, hãm hại người phàm, cuối cùng bị đạo sĩ trừ yêu diệt ma thu phục.

    Vân Thường không muốn trở thành như vậy, nhưng đợi mãi mà quỷ sai không tới, chẳng có chuyện gì làm, nàng phát hiện ra phản ứng của mình càng lúc càng chậm chạp, thường nhìn thứ gì đó đến ngây ngẩn cả người. Trong lầu các âm u, nàng ngồi từ sáng tới tối, lại ngồi từ tối đến sáng ngày hôm sau, đợi mãi… mãi cũng chẳng thấy quỷ sai đâu cả…

    Nàng bắt đầu đi trêu chọc người khác chơi, nhìn mấy kẻ phàm nhân nhát gan hoảng sợ, cuối cùng cũng tìm được chút niềm vui thích.

    Nàng không hề biết rằng, hồn phách nào biến thành lệ quỷ, thường lúc mới đầu cũng đều nghĩ làm vậy không sao cả, không hề biết rằng… từ từ biến thành lệ quỷ lúc nào chẳng hay.

    Đêm xuống, nàng xông vào một căn nhà, không cẩn thận dọa ngất một cụ già. Nàng kinh hãi chạy đi, che ngực lắc đầu, lần sau dọa người trẻ tuổi vậy, nếu chẳng may dọa chết người chính là gây ra nghiệp chướng – thứ mà nàng luôn muốn giảm bớt ở chỗ của Diêm Vương.

    Từ trong hẻm buồn chán bay ra, liền có tiểu quỷ gọi nàng, nói vừa phát hiện ra có một đạo sĩ vào thành. Nàng bĩu môi: “Đạo sĩ thì có gì hay chứ, ở Thanh Châu này có thiếu gì”.

    Tiểu quỷ nói: “Đạo sĩ này khác, trên người hắn thiếu hơn phân nửa hồn phách, nhưng khi nhìn thấy chúng ta lại dám động thủ, mọi người đều muốn dạy dỗ hắn một phen, cô cũng cùng đi đi”.

    Vân Thường cau mày, hồn phách không đầy đủ mà còn dám kiêu ngạo như vậy? Mình cũng phải đi dạy dỗ hắn một trận mới được. Nghĩ xong, cùng với tiểu quỷ bay về hướng đạo sĩ.

    Đến nơi, đã có bảy tám tên quỷ đang vây xem náo nhiệt. Vân Thường nhìn sang, quả nhiên là thiếu mất hơn phân nửa hồn phách, ánh mắt đờ đẫn, động tác hơi cứng, có thể đi lại được đã là không tệ rồi, sao hắn còn có thể động thủ bắt quỷ cơ chứ? Cứ cho là còn chút hồn phách lưu lại, cũng nên biết làm vậy quá là nguy hiểm đi.

    Nàng khum tay làm thành cái loa, hô lớn: “Này, đạo sĩ thối, không sợ chúng ta ăn sạch ngươi à? Còn dám bắt chúng ta?”.

    Đạo sĩ không hề ngẩng đầu, vẫn tiến về phía trước. Trong chúng quỷ, Vân Thường cũng được coi như là lợi hại, dù sao nàng cũng thành quỷ đã nhiều năm như vậy mà. Nàng cúi người đuổi theo, còn chưa tới gần, liền thấy động tác của đạo sĩ bỗng nhanh hơn, thanh kiếm gỗ đào bay ra khỏi vỏ, vẽ ra một đường kim quang, chúng quỷ bị đâm lập tức tản đi. Vân Thường tung người tránh được, cách hắn xa thêm một chút, hắn vừa thu hồi kiếm, vừa tiếp tục đi về phía trước.

    Vân Thường thật sự không biết một người đã thành ra như vậy mà vẫn còn mạnh đến thế. Hai ngày liền, hễ nàng nhích chút tới gần, là hắn lại cảnh giác xoay người, tay cầm kiếm gỗ đào, xuất ra một kiếm. Chỉ khi nào xung quanh không còn có quỷ, hắn mới lại giống như một cái xác không hồn, bước đi không ngừng nghỉ.

    Nàng cuối cùng cũng biết tại sao đạo sĩ này lại gầy như vậy rồi, bởi vì hắn thường xuyên bị đói tới hôn mê bất tỉnh, thỉnh thoảng cũng có người cho hắn ăn, nếu không, khi đói một mức độ nhất định rồi, sẽ tự tỉnh lại, sau đó gặp gì ăn nấy, gặp cỏ ăn cỏ, có nước uống nước.

    Vân Thường bỗng nhiên cảm thấy đau xót, sống như vậy, chẳng thà biến thành quỷ còn hơn. Nhưng trái ngang là ở chỗ, đã thành người như vậy rồi, lại còn vẫn muốn trảm yêu trừ ma.

    Ngày hôm đó, hắn lại đói đến hoa mày chóng mặt, Vân Thường bèn lẻn vào tửu lâu trộm ra rất nhiều đồ ăn, để trước mặt hắn. Lúc này, nàng không đi nữa, nàng không tin là, ngay cả thiện ác hắn cũng không phân biệt được, nàng là quỷ tốt đó nha!

    Đạo sĩ quả nhiên rất nhanh chóng tỉnh lại, cảm nhận được quỷ khí, lập tức nâng kiếm, Vân Thường vội vàng nói: “Ta là quỷ tốt, nếu ta mà là quỷ xấu, đã sớm giết ngươi lúc ngươi mê man rồi, ngươi nghĩ kĩ mà xem”.

    Đạo sĩ hoảng hốt hồi lâu, Vân Thường vừa sợ, vừa đưa thức ăn cho hắn: “Ăn chút đi này”.

    Hắn mơ mơ hồ hồ một lúc lâu, sau đó mới bắt đầu ăn. Chớp mắt đã ăn sạch đồ ăn trước mặt. Vân Thường thấy hắn ăn xong, sắc mặt đã khá hơn rất nhiều, bó gối ngồi xổm xuống bên cạnh cười cười: “Nhìn ngươi ăn đến là ngon miệng, ta cũng quên cả đồ ăn mùi vị thế nào rồi. Thành quỷ thật là nhàm chán, nhưng mà đợi mãi mà quỷ sai cũng không đến”.

    Đạo sĩ lặng yên, hình như đã lâu lắm rồi không nói chuyện, giọng nói có chút cứng ngắc: “Cảm ơn!”.

    Vân Thường ngẩn người, hắn cảm ơn mình… Một đạo sĩ trừ yêu diệt ma lại cảm ơn mình, cảm giác này đúng là thật khác thường. Nàng vui mừng trong lòng, hỏi: “Sao ngươi lại biến thành thế này? Còn định làm gì nữa?”.

    Đạo sĩ trả lời hết sức chậm chạp: “Hồn phách, đã bị Dã Trư Yêu cướp đi hơn phân nửa, ta muốn đi tìm”.

    Vân Thường gật đầu, nghĩ thông liền tức giận: “Vậy ngươi còn ra sức bắt quỷ làm gì? Ta đây cũng bị ngươi đánh bị thương bao nhiêu lần, ngươi nhìn xem này, tay của ta, ai ôi, còn cả chân nữa chứ”.

    “Thật xin lỗi”. Đạo sĩ nhìn nàng, trước mắt là một nữ quỷ xinh đẹp, vô cùng xinh đẹp, “Ta không biết”.

    Vân Thường trừng mắt: “Ngươi không biết?”

    Lúc hắn làm những chuyện này, chẳng nhẽ lại không biết mình đang trảm yêu trừ ma hay sao? Sức mạnh nào điều khiển hắn làm như vậy? Vân Thường nghĩ mãi mà không ra, không hiểu gì hết.

    “Chút hồn phách cuối cùng cũng đang dần dần tiêu biến, không biết lúc nào thì tiêu biến hết, sau đó, ta… sẽ chết”.

    Vân Thường nhìn hắn: “Sẽ không chết! Ta nghe lão quỷ nói, chỉ cần người phàm vẫn còn một chút trí nhớ, hồn phách cũng sẽ không rời đi. Ta đi theo ngươi đã bốn tháng rồi, mỗi lần bắt quỷ xong, ánh mắt ngươi đều sáng lên một chút, đây nhất định là cách giúp ngươi duy trì trí nhớ. Vậy sau này, ta cho ngươi bắt, có được không?”

    Đạo sĩ lắc đầu, Vân Thường cũng mặc kệ, nàng quyết định rồi, nàng sẽ giúp đạo sĩ sống sót.

    Hạ quyết tâm xong, nàng tự nhiên mới nghĩ, sao mình phải làm vậy chứ…? Thật ra thì căn bản không cần thiết phải làm vậy.

    Nghĩ mãi mà không ra, thôi vậy, không nghĩ nữa.

    Mặt trời vừa lên, Vân Thường nấp ở trong một góc thoáng mát, ngủ một giấc, nóng ruột nóng gan chờ đêm xuống. Chờ thật lâu, mặt trời mới khuất dạng, nàng đạp trên mặt đường còn nóng hổi, đuổi theo bước chân đạo sĩ, nóng đến độ cả người giống như bị lửa thiêu vậy. Nhưng nàng còn sợ thời gian lâu quá sẽ mất dấu đạo sĩ hơn.

    Thật vất vả mới tìm được hắn, Vân Thường cười cười, ôm gà nướng vừa trộm được vừa thổi vừa đi về phía hắn, muốn tới chào hỏi, nhưng vừa mới đến gần, liền thấy kim quang phóng tới, đâm vào tay nàng, nàng bị đau suýt nữa thì buông tay. Một đạo kim quang đâm lạc, loáng cái đã thấy hắn chạy nhanh tới, đâm thêm một kiếm nữa. Nàng cắn răng né tránh, mắng: “Đạo sĩ thối, là ta, ta là Vân Thường đây!”.

    Nhưng ánh mắt hắn hoàn toàn đờ đẫn, không hề nhìn thấy có chút ánh sáng nào. Vân Thường đau xót, hắn… không nhớ ra mình…. Rõ ràng mới hôm qua còn nói chuyện vui vẻ thế cơ mà?

    Nàng bỗng sực tỉnh, đây là dấu hiệu cho thấy hồn phách đang tiêu biến. Cho dù nàng có ở bên hắn bao lâu, hay là không lâu đi nữa, hắn cũng sẽ quên mất nàng. Giống như luôn luôn ở điểm khởi đầu, cho dù có đi được một một đoạn ngắn, nhưng vẫn sẽ quay lại điểm bắt đầu. Trừ khi toàn bộ hồn phách đều trở lại hết, nếu không, bất kể nàng có cố gắng bao nhiêu lần, hắn đều sẽ không nhớ được nàng.

    Như vậy cũng tốt… Trong lòng nàng lại đang âm thầm rỉ máu, tự an ủi chính mình, như vậy là tốt rồi, hắn không nhớ rõ nàng, vậy sau này nàng có thể giúp hắn kéo dài hồn phách, để hắn luôn nhớ hắn là một đạo sĩ, mang thiên chức trảm yêu trừ ma. Mà nàng, vừa hay có thể làm “yêu”, cũng có thể làm “ma”.

    Một lần rồi lại một lần như thế, Vân Thường mỗi một lần đều đếm, đếm đến lần thứ một trăm. Nàng trông thấy đạo sĩ kia không hề lưu tình xuất ra một đạo kim quang, ánh mắt có chút vụn vỡ bi thương.

    Hắn không nhớ rõ… một trăm lần cũng đều không nhớ rõ, sau này cũng sẽ không nhớ được như vậy sao?

    Mỗi một lần nàng có thể đến gần hắn, cũng chỉ là khi hắn đói đến xây xẩm mặt này, tỉnh lại liền trông thấy một đống đồ ăn. Hắn hỏi nàng tên gì, lần nào cũng vậy.

    Mà nàng lần nào cũng đáp: “Ta tên là Vân Thường”, lần nào cũng thật chân thành.

    Khắp người Vân Thường toàn là vết thương, nàng không chỉ từng giờ từng khắc muốn lưu lại hồn phách của đạo sĩ , muốn đuổi hết yêu ma quỷ quái muốn ăn sạch hắn, còn muốn đuổi theo dấu vết Dã Trư Yêu. Nhưng nàng không hối hận chút nào, ngược lại còn cảm thấy rất vui vẻ. Trôi dạt mấy trăm năm, giống như cuối cùng cũng tìm được một thứ khiến cho nàng có dũng khí tiếp tục chờ quỷ sai tới. Ngay cả một phàm nhân thần chí không đầy đủ cũng có thể cố chấp đến vậy, nàng sao lại không thể cơ chứ?

    Quan hệ của nàng với đạo sĩ, đại khái chính là loại quan hệ giúp đỡ và được giúp đỡ.

    Chỉ là không hiểu tại sao, mỗi lần hắn ra tay với nàng, cũng cảm thấy rất không thoải mái, rất khó ra tay.

    Lần thứ hai trăm.

    “Ta tên là Vân Thường”.

    Đạo sĩ gật đầu, cái tên này nghe rất êm tai. Vân Thường thì chỉ nghĩ, hắn lại không nhớ được mình nữa rồi. Nhưng mà nghe nói, Địa Phủ năm trăm năm rà soát danh sách một lần, ngày dẫn quỷ vào đường luân hồi sắp tới rồi, nhưng nàng vẫn chưa tìm được Dã Trư Yêu. Nàng không khỏi cảm thấy ưu thương, nếu như mình đi đầu thai rồi, hắn phải làm sao bây giờ? Khó khăn lắm mới nuôi hắn mập lên được một chút, chẳng lẽ lại sắp gầy lại hay sao?

    Nàng nhìn đạo sĩ, nỗi bi thương lan tràn: “Chàng… chàng có thể hôn ta một cái không?”

    Đạo sĩ đang cầm chiếc đũa thủ thế bỗng khựng lại, không quay đầu, cũng không đáp lại.

    Vân Thường đưa người muốn chạm vào hắn, sắp chạm vào rồi, lại bị hắn tránh được. Nàng cô đơn nhìn hắn, nàng thích bộ dạng cố chấp của hắn, mặc dù chỉ hôm sau hắn sẽ lại quên mất nàng. Chỉ muốn hôn hắn một cái thôi, hắn không nhớ được nàng, vậy thì để nàng nhớ thật kĩ hắn không được sao?

    Lần thứ hai trăm năm mươi.

    Đạo sĩ ngửi thấy mùi cơm chín, tỉnh lại đi tìm, nhìn thấy Vân Thường, còn chưa kịp mở miệng, nàng đã liền nói ngay: “Ta tên là Vân Thường”.

    Đạo sĩ gật đầu: “Cô bị thương”.

    Vân Thường cười cười: “Lúc chàng ngủ, có yêu quái muốn ăn chàng, ta đuổi nó đi rồi”.

    “Cảm ơn!”.

    “Để cảm ơn, chàng có thể hôn ta một cái được không?”.

    Đạo sĩ im lặng, rồi lại nói: “Cảm ơn!”.

    Ánh mắt Vân Thường ảm đạm, ôm đầu gối nghiêng đầu nhìn, tận hưởng khoảnh khắc ngắn ngủi gặp nhau. Hình dáng của hắn, thậm chí từng đường nét, độ dài ngắn của thái dương, nàng nhắm mắt cũng có thể miêu tả chính xác đến từng chi tiết, nhưng hắn lại không nhớ được mình, mình chỉ như một nữ quỷ qua đường mà thôi.

    Lần thứ ba trăm.

    Vân Thường cuối cùng cũng tìm được vị trí của Dã Trư Yêu, nhưng đạo sĩ đang đi một con đường hướng khác. Nàng luống cuống không biết phải làm sao, suy nghĩ hồi lâu, nghĩ ra một cách: Bày ra quỷ khí, để cho đạo sĩ theo đó mà đến.

    Chỉ có điều, tạo ra quỷ khí cần tốn rất nhiều tâm huyết, lại dễ dàng thu hút những yêu ma thèm thuồng quỷ khí tới, tình huống như vậy sẽ khiến nàng gặp rất nhiều nguy hiểm. Cứ mạo hiểm như vậy, đến lần thứ ba trăm chín mươi bảy, cuối cùng cũng đến được trấn Trạng Nguyên, đã rất gần với Dã Trư Yêu.

    Tiểu Nhị tên Chước Tử kia nói, dù cô cố làm như vậy, hắn cũng sẽ không nhớ được cô đâu.

    Nàng biết chứ, ngay từ đầu đã biết, nhưng thế thì có làm sao, nàng nhớ được hắn là được rồi… Như thế cũng tốt mà.

    Cầm lại hồn phách của đạo sĩ, quỷ sai cũng vừa tới. Nàng khẩn cầu Chước Tử, nhờ nàng ấy mang hồn phách kia trả lại cho hắn. Theo quỷ sai rời đi, nàng liếc mắt nhìn hắn vừa mới hôn mê, bỗng nhiên hoài niệm chuyện trước kia, ngày ấy thấy hắn hôn mê rồi tỉnh lại, nàng còn có thể gặp lại hắn. Nhưng lần này thì khác, đây là lần cuối cùng nàng trông thấy hắn.

    Sau khi hắn tỉnh lại… cũng sẽ giống trước kia không nhớ được nàng, nàng cũng không còn cơ hội giới thiệu mình lần nữa.

    Khẽ nhắm mắt lại, bước trên mặt đường vắng lặng, theo quỷ sai rời đi.

    Nàng rất muốn ở bên tai đạo sĩ đã đầy đủ hết hồn phách khẽ nói một câu:

    “Tên ta là Vân Thường”.
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Ngoại truyện 2: Long Thần và Tiểu Bạch Xà
    Ngay giây phút Tiểu Bạch được sinh ra, một tiếng sấm rền vang phía chân trời. Tiếng sấm kia lớn đến mức vỏ trứng của nàng bị nó làm rách tơi tả cả rồi. Bởi vậy, Tiểu Bạch không có trứng để nghỉ ngơi suốt một trăm năm hiển nhiên thua kém hơn đồng loại rất nhiều.

    Cứ khi nào Bạch Xà Nương kể chuyện này, Tiểu Bạch đều bực tức nghĩ, rốt cuộc là cái tên hỗn đản nào khi không lại giáng sấm xuống lung tung cơ chứ? Nhưng mà cho dù có nổi cơn tam bành ra sao thì cũng chẳng có cách thay đổi được việc ấy. Từ nhỏ khi đi học, nàng luôn bị tụt xuống sau cùng, người ta học xong cả rồi, nàng mới còn đang bắt đầu, chỉ về phía nhánh cây nhỏ đọc: “Biến thành sâu, biến thành sâu”. Sâu của người ta đã có thể hóa bướm rồi, nàng hãy còn đang ném nhành cây: “Biến thành sâu, biến thành sâu”. Cuối cùng, bươm bướm của các bạn học cũng đã quy tiên hết cả rồi, nàng vẫn kiên trì… BIẾN, THÀNH, SÂU.

    Ngoại trừ thời gian lên lớp, cuộc sống của Tiểu Bạch vẫn rất vui vẻ. À, không kể việc bị người ta đẩy vào vũng bùn, với lại bị giẫm vào đuôi đâu nhé. Sau khi Bạch Xà Nương thành tiên thì những người đó lại càng kiêu ngạo hơn. Về sau, có một lần lão xà giảng bài, nói Long tộc là Linh thú lợi hại nhất, nhất là Hắc Long sắp kế nhiệm kia, mới xuất thế mà linh lực đã mạnh đến nghịch thiên rồi.

    Sau khi nghe xong, trong lòng Tiểu Bạch cực kì cảm thán, nếu như nàng có thể bái hắn làm sư phụ, vậy sau này sẽ không ai còn dám bắt nạt mình nữa rồi. Đêm hôm đó, bèn thu dọn quần áo, chạy về phía chân trời, đi tìm Hắc Long.

    Dọc đường phải trèo đèo lội suối, tránh chướng khí yêu ma, nàng không biết rằng bạch xà là loại linh thú hiếm có khó tìm, ăn bạch xà có thể nâng cao yêu lực gấp nhiều lần, kẻ thèm thuồng cũng không ít. Lúc nàng đến được Long Môn ở chân trời, cả người đã toàn là vết thương. Nhìn cửa Long Môn ánh vàng rực rỡ, vui mừng chạy nhanh tới.

    Thủ vệ gác cổng vừa trông thấy nàng, lập tức dùng trường kích ngăn cản, quát lớn: “Yêu nghiệt to gan, lại dám xông vào Long Môn, còn không mau rời đi”.

    Tiểu Bạch nói: “Ta tới bái sư, muốn bái Hắc Long làm sư phụ”.

    Hai người kia lại càng giận dữ: “Còn dám gọi thẳng Long Thần”.

    Tiểu Bạch giật giật khóe mắt, không biết nàng đã mất thời gian bao lâu mới đến được đây, hắn cũng đã trở thành Tân Long Thần rồi. Nàng vội nói: “Ta muốn bái Long Thần làm sư phụ”.

    “Cút ngay! Bằng không sẽ lấy mạng ngươi ngay lập tức”.

    Tiểu Bạch đời nào nghe theo, nàng trải qua trăm cay ngàn đắng mới đến được nơi này, không thể ngay cả mặt mũi chưa nhìn được đã bị đuổi đi rồi. Nàng quỳ chừng mấy ngày, đói đến choáng váng đầu óc, ngã nhoài về phía trước, thủ vệ kia cho rằng nàng muốn bò về phía trước, mới nhấc chân đạp bay nàng. Loáng cái, nàng đã bị đạp vào trong đám mây trắng, biến mất dạng.

    Sau khi Tiểu Bạch hôn mê tỉnh lại, nhận ra mình đã bị đá trở về núi Xà Sơn rồi, trái tim đau đến độ thở cũng thấy đau. Nàng cố gắng lâu như vậy, chỉ một cước đã bị đá bay đi rồi… Tuy vậy ý định bái sư của nàng vẫn không vì thế mà từ bỏ, nàng quyết định phải thay đổi phương pháp.

    Từ đó, bạn thuở nhỏ đã hai trăm năm không gặp của Tiểu Bạch ngày ngày trông thấy một cảnh tượng, nàng ngày nào cũng nhìn chằm chằm vào bức họa vẽ Long Thần hô biến thân, nhưng không phải là biến thành sâu, mà là… biến thành… Long Thần.

    Mọi người chê cười nàng, ngay cả sâu mà cũng biến không ra, còn muốn biến thành rồng, lại còn là Long Thần nữa cơ đấy.

    Ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác, thời gian cứ trôi qua như vậy, mấy người lúc trước còn có hứng trêu ghẹo nàng, lâu rồi, cũng mặc kệ luôn. Thỉnh thoảng, còn dừng lại vây xem nàng lúc thì biến ra một cái sừng rồng, khi lại biến ra một cái đuôi rồng. Không biết đã qua bao nhiêu năm, một ngày kia, lão xà đi ngang qua, chợt nhìn thấy một con rồng lớn bay lên không trung, kinh hãi đến độ hai chân mềm nhũn, nhìn kỹ, giơ tay lên: “Râu, râu rồng còn chưa biến ra đâu”.

    Mấy ngày sau, mọi người đều đứng phía dưới vây xem.

    “Chân, thiếu mất một cái chân rồi”.

    “Tiểu Bạch, ánh mắt cần sắc bén hơn chút nữa”.

    “Gầm một tiếng nghe thử đi”.

    Thêm mấy năm nữa trôi qua, đối với con rồng kia người ở Xà Sơn nhìn mãi cũng thành quen. Ngay cả Xà Vương cũng bị kinh động, đích thân chạy tới xem, vừa xem vừa chỉ điểm long khí, chỗ này, chỗ nọ… Cho đến khi có thể hoàn toàn giả dạng, trở thành con rắn đầu tiên của Xà tộc có thể biến thân thành một con rồng thật sự.

    Đã năm trăm năm rồi, nhưng Tiểu Bạch Xà vẫn không gặp được Long Thần.

    Suy đi nghĩ lại, nàng quyết định gây chuyện xấu.

    Đúng vậy, chính là đi làm việc xấu xa đấy. Thành tâm cầu mà không được, vậy thì phải tìm một con đường khác để đi.

    Mục tiêu đầu tiên là tiệc mời của bát tiên, ở đó sẽ mời đại thần các giới đến, Tiểu Bạch hỏi thăm được tin tức, theo sau Xà Vương tiến vào Tiên giới.

    Tới giao lộ, nàng tách khỏi Xà Vương, thấp tha thấp thỏm cưỡi trên đám mây, sợ bị lộ tẩy. Đến Nam Thiên Môn, thủ vệ ngay cả thiệp mời của nàng cũng không cần hỏi, ân cần dẫn nàng vào trong, đãi ngộ hoàn toàn bất đồng nha. Kết quả là do đi nhanh quá, lảo đảo, té ngửa mặt lên trời, mặt lập tức đỏ như trái hồng… Thật mất thể diện quá đi thôi.

    Không đúng, mục tiêu của nàng chính là muốn như vậy mà!

    Chúng tiên nào dám cười, vội vàng đỡ nàng dậy, ân cần hỏi han: “Long Thần, ngài sao rồi?”

    Tiểu Bạch khẽ híp híp mắt, nói rõ từng chữ: “Ta, đói, bụng.”

    Mọi người: “…”

    Hình tượng lập tức vỡ tan thành vạn mảnh…

    Có lần một, sẽ có lần hai, Tiểu Bạch Xà tổng cộng cũng tham dự bảy tám chục bữa tiệc, mắc sức ăn uống thả cửa, xuất hiện, nàng đã ăn qua hết tất cả đồ ăn ngon khắp lục giới, lại còn lần nào cũng là ngồi ghế trên đấy. Cho dù là như vậy Long thần từ đầu đến cuối vẫn không hề xuất hiện.

    Nhưng nàng không hề hay biết, thanh danh của nàng đã sớm truyền tới Thần giới.

    Nhờ công trưởng bối dốc lòng khuyên giải, đại thần thật tâm cảnh cáo, còn được thị vệ qua lại không ngừng bẩm báo, Long Thần mờ mờ mịt mịt cuối cùng cũng biết trong lục giới đang có kẻ mạo danh mình, ham ăn ham uống, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình tượng của hắn. Người của Long tộc không biêt còn tưởng rằng đó là phân thân của hắn.

    Sau đó, hắn cũng vẫn không thèm để ý tới, làm chuyện ầm ĩ như vậy, chơi mãi rồi cũng chán thôi. Có điều, hắn không ngờ tới, chuyện này lại kéo dài tới tận nhiều năm, cứ cách một thời gian, lại nghe thị vệ bẩm báo kẻ kia ở đâu, làm gì, lại làm ra chuyện mất mặt gì rồi. Lúc rảnh rỗi ngồi nghe một chút, cũng không tệ lắm.

    Tiểu Bạch Xà chưa đợi được tới khi Long Thần tìm tới mình tính sổ, nàng ta đã tự ăn thành con rắn mập mất rồi, đi trên đường, càng ngày càng có nhiều kẻ thèm muốn, nhìn nàng chằm chằm chảy nước miếng. Cuối cùng, nàng đành phải từ bỏ, nàng không muốn mập ú đến mức ngay cả ngón chân cũng không nhìn thấy đâu.

    Mười ngày, hai mươi ngày, một tháng… Ba tháng…

    Long Thần hỏi người bên cạnh: “Không có tin tức gì à?”.

    Thị vệ mờ mịt cúi đầu: “Long Thần, chuyện ngài hỏi chính là…”.

    “Kẻ mạo danh ta”.

    “Không có”.

    Long Thần lại tiếp tục đọc sách.

    Bốn tháng… Sáu tháng…

    “Không có tin tức gì à?”

    “Không có”.

    Tám tháng… Mười tháng… Một năm…

    Ngày đó, thị vệ kích động đi vào, muốn bẩm báo chuyện tên giả mạo Long Thần kia lại mới vừa xuất hiện, nhưng lần này là làm việc tốt, không phải chuyện bêu danh hắn nữa rồi. Nhưng vào tới Long Cung, lại không thấy Long Thần đâu cả.

    Tiểu Bạch quyết định thay đổi sách lược, nếu thành tâm không được, quyết tâm bôi nhọ cũng không được, vậy thì cho hắn thêm chút tiếng thơm là được. Cho nên, nàng bây giờ là đang làm chuyện tốt, năm ngoái nàng phải mất cả năm mới trở về được nguyên dạng, không dám ra ngoài vui chơi tiệc tùng nữa. Cứ ung dung tự tại giúp tiểu yêu qua sông thế này.

    Vừa mới giúp một tiểu yêu qua sông xong, Tiểu Bạch ngồi ở bờ sông gặm bánh bao. Trên đầu sát khí ngất trời, ngẩng đầu nhìn lên, liền nhìn thấy một đám người mặc áo giáp, thiếu chút nữa thì mắc nghẹn: “Giao, giao nhân…”.

    Giao nhân đằng đằng sát khí, giơ trường kích muốn đâm nàng, không biết một trận gió ở đâu quyét tới, trong nháy mắt, cuốn bay bọn chúng. Tiểu Bạch giật giật khóe mắt, bọn họ là mới vừa đi ngang qua sao? Đang cảm thấy kỳ quái, chợt nhìn thấy một hắc y nhân đứng bên cạnh, không thấy linh khí, nhưng có thể tới được Thi Cốt Hà* này, chắc cũng không phải người phàm, lại quay lại gặm bánh bao tiếp thôi.

    *Thi Cốt Hà: Dòng sông hài cốt.

    Nàng ăn xong một cái bánh bao, thấy người kia vẫn ở đó, nàng do dự một chút, lấy một cái bánh bao trong tay nải đưa cho hắn:”Ăn đi này, đừng khách khí”.

    “…” Hắn nhìn giống như thèm muốn cái bánh bao của cái loại người kia lắm sao? Trông cái thứ khô khốc đó, không muốn ăn, “Không ăn”.

    “A”. Tiểu Bạch cắn một nửa cái, thấy có tiểu yêu nhảy vào Thi Cốt Hà, lập tức để bánh bao xuống, phi người biến thành hình rồng bay về hướng đó.

    Long Thần hơi kinh ngạc, nhìn con rồng kia không khác mình là mấy, rốt cục cũng hiểu tại sao nàng ta có thể chạy tới chạy lui ở lục giới mà không ai nghi ngờ, nếu hắn không biết trước từ lâu, quả thực sẽ nghĩ đây là huynh đệ song sinh với mình. Hơn nữa, ngay cả tư thế bay lên không cũng giống mình như đúc.

    Tiểu Bạch quay lại, thấy hắn còn chưa đi, ánh mắt sắc bén khiến người ta phải dè chừng, có điều, không hiểu sao nhìn cứ thấy quen quen. Nàng cầm bánh bao chạy tới, hỏi: “Ngươi không ăn thật à?”

    Long Thần nhìn nàng một cái: “Ta không ăn chay”.

    “Ăn chay rất tốt đấy”.

    “Ngươi… Lúc trước chẳng phải rất thích ăn thịt hay sao?”.

    Tiểu Bạch trợn tròn mắt: “Sao ngươi biết?”.

    “Long Thần dự tiệc khắp lục giới, nổi tiếng thích ăn thịt, giống như Thao Thiết ấy”. Nghĩ đến dáng vẻ vô cùng đau lòng của đại thần lúc trước, hắn còn tưởng rằng vị đại thần kia mộng du mà nhìn lầm người.

    Tiểu Bạch đau đầu: “Thật ra thì, ta không phải Long Thần… Chỉ là vì ta muốn bái sư mà nghĩ ra cách này”.

    Long Thần phát hiện ra tư duy của mình hóa ra không theo kịp nàng rồi, đây là… phương pháp bái sư đấy ư?

    “Ta tư chất kém cỏi, sau đó nghe nói Long Thần rất lợi hại, liền hạ quyết tâm phải bái hắn làm sư phụ, thật là vất vả mới đến được Long Môn, lại bị người ta một cước đạp bay về. Cho nên ta dốc lòng tu luyện năm trăm năm, cuối cùng cũng có thể biến thành dáng vẻ của hắn, định ăn uống khắp nơi khiến hắn phải xuất hiện, nhưng hắn cũng không tới… Vì vậy, ta quyết định giúp hắn làm chút chuyện tốt.”

    Long Thần rốt cục cũng cũng hiểu rõ Tiểu Bạch Xà nho nhỏ này, thế mà lại tốn năm trăm năm chỉ để biến thân. Lúc đầu đến Long Môn còn bị người ta đá bay?

    Sau đó, cứ cách mấy ngày, đêm vừa xuống, Tiểu Bạch đã nhìn thấy hắc y nhân đứng ở bờ sông, nàng thường cùng hắn nói chuyện, nhưng… hắn vẫn một mực không ăn bánh bao.

    Một tháng… Một năm… Năm năm…

    Long Thần nhìn nàng ăn bánh bao, đã nhìn đến da đầu tê dại cả rồi, thế mà nàng vẫn còn ăn nữa, rất có thể sau này cũng vẫn sẽ ăn tiếp. Đến một ngày, hắn rút cục không nhịn được, hỏi: “Bánh bao ngon lắm à?”.

    Tiểu Bạch quả quyết lắc đầu: “Không ngon!”.

    “… Vậy sao ngươi năm năm rồi đều ăn bánh bao thế?”.

    Tiểu Bạch sống mũi cay cay: “Bởi vì tiền kiếm được mỗi ngày chỉ đủ để ăn bánh bao thôi”.

    “…”

    Yêu lực mặc dù không mạnh lắm, nhưng để đối phó với người phàm rõ ràng là không thành vấn đề, hơn nữa, tiện tay bắt mấy con tiểu yêu cũng có thể ăn no mà. Long Thần bỗng nhiên rất muốn ôm nàng một chút.

    Ngày hôm sau, Long Thần ăn trưa, nhìn một bàn đầy ắp thịt, tự nhiên không muốn ăn, chỉ vào con heo sữa quay và vịt quay, nói: “Gói lại, mang đi”.

    Tỳ nữ đúng là được mở rộng tầm mắt, lão đại, xem ra tin đồn Thao Thiết kia không phải là giả nha!

    Sau đó, Long Thần ngày nào cũng ở dưới ánh mắt vô cùng đau lòng của tỳ nữ đại thần, mang đồ cho Tiểu Bạch ăn. Loáng một cái, đã qua mấy trăm năm.

    Một buổi sáng sớm, Tiểu Bạch đứng ở bờ sông chờ hắc y nhân. Còn chưa qua sông, đã thấy một con rết lớn bò tới, nàng đứng lên hỏi: “Ngươi muốn qua sông à?”.

    Con rết gật đầu, Tiểu Bạch run run người, để nó bò lên lưng, bay lên, bay sang bờ phía bên kia. Còn chưa tới bờ, trên lưng bỗng thấy đau nhói như bị lửa thiêu, con rết kia cười lạnh: “Không ngờ Long tộc cũng chẳng hơn gì, ta muốn toàn bộ linh khí của ngươi”.

    Tiểu Bạch cố hết sức xoay người, quăng một cái, rết kia không kịp đề phòng, bị rơi xuống giữa sông, lập tức bị nước cuốn đi, vô số cánh tay vươn ra từ đáy sông, kéo nó xuống, ăn sạch.

    Lúc Long Thần mang một con gà tới, không thấy Tiểu Bạch đâu cả. Đợi đến xế chiều, cho là Tiểu Bạch lại biến mất rồi, giống như trước kia, không xuất hiện nữa. Phi điểu đi kiếm ăn quay về, nhìn thấy hắn, lập tức bay thấp xuống khom người: “Long Thần, có phải ngài đang đợi tiểu xà yêu? Sáng nay, nàng ta bị con rết cắn bị thương, đã trở về Xà Sơn rồi”.

    Loáng cái, Cự Long đã bay lên trời, bay về phía Xà Sơn.

    Chúng xà yêu đang đánh mạt chược ở núi Xà Sơn, nhìn thấy bóng dáng khổng lồ kia bay qua đầu, đồng loạt cảm khái: “Tiểu Bạch đúng là biến càng ngày càng điêu luyện rồi, đích thực là niềm tự hào của Xà tộc”.

    Tìm được khí tức của Tiểu Bạch, Long Thần cúi người tiến vào sơn động, liền trông thấy mấy vòng màu trắng đang cuộn tròn trên bụi cỏ khô, khắp người tỏa ra hàn khí. Khom lưng bế nàng lên, giúp nàng hóa giải độc khí. Khi hàn khí kia từ từ tản đi, cơ thể kia cũng bắt đầu cử động, chuyển sang trườn lên tay hắn, càng trườn càng lên trên, dường như muốn chiếm hết nhiệt độ trên người hắn, trườn lên cổ, lại trườn xuống ngực.

    Long Thần cứng đờ người, đáng ra phải rất lạnh, nhưng không biết tại sao càng lúc càng cảm thấy nóng rực. Mãi cho đến khi trườn tới bụng, ngay chỗ mà bên trong chứa long đan, mới ngừng lại. Cả người hắn vẫn cứng đờ như cũ.

    Rồng vốn là loại thần thú có một không hai trong trời đất, chỉ nửa canh giờ sau, độc khí đã tan hết. Tiểu Bạch tỉnh dậy, nhìn thấy xung quanh tối đen như mực, rất mềm, lại rất nóng bỏng. Cả người run lên, thế nhưng lại phát hiện ra mình không hóa thành hình người hoàn chỉnh được, kinh hãi bò lên, khó khăn lắm mới ló đầu ra được, đã nhìn thấy Long Thần đang nghiêm mặt nhìn nàng. Lúc lâu sau, mới nhấn rõ từng chữ: “Nàng, mặc y phục vào trước đi. Còn nữa, đừng có cọ loạn… “.

    Nói xong, Tiểu Bạch rất nhanh đã khôi phục nguyên trạng bò đi, sau đó, bò tới bên ổ lần tìm y phục mặc vào. Long Thần quay người, hỏi: “Nàng không sao chứ?”.

    “Ta không sao”.

    “Mai lại ra bờ sông nữa à?”.

    “Ừ!”

    “Không sợ xuất hiện con rết thứ hai à?”.

    “Sợ chứ… Có điều, mấy trăm năm mới gặp một con rết xấu xa thôi, nhưng ta đã giúp được hơn vạn người rồi đấy”. Tiểu Bạch ôm đầu gối ngồi cạnh hắn, đung đưa người, không còn trúng độc thật là thoải mái, “Cảm ơn ngươi luôn giúp đỡ ta, mặc dù ta cũng không biết ngươi là ai”.

    Long Thần nhìn nàng: “Nàng có muốn biết ta là ai không?”.

    Tiểu Bạch chần chừ một lúc: “Biết rồi còn có thể giống như bây giờ không? Còn có thể ở cùng nhau nữa hay không?”.

    Long Thần gật đầu, cảm thấy… Muốn cùng nhau, nghe được nàng nói chuyện là tốt rồi, nhìn nàng liền cảm thấy tâm tình thoải mái. Cũng không nói rõ được là tại sao.

    “Được chứ”. Sau đó lại nói thêm: “Sẽ luôn như vậy”.

    Tiểu Bạch cười cười: “Thật là tốt .”

    Nhìn nàng cười, Long Thần lặng lẽ cúi đầu, bao lấy nàng, ôm vào trong ngực. Tiểu Bạch nín thở, được thân hình cao lớn ôm lấy, trong lòng tràn đầy cảm giác an toàn, im lặng cuộn người trong lồng nực của hắn. Có tiếng nói nhỏ vang lên bên tai, thoảng qua như làn gió: “Ta là Long Thần”.

    Tiểu Bạch trợn trừng mắt, trong lòng rung động, thì ra người mà nàng chờ đợi, từ rất lâu rồi, đã ở bên cạnh nàng…

    Hơn nữa, người này còn nói, sau này vẫn sẽ luôn bên cạnh nàng.

    Như thế thật tốt…
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Ngoại truyện 3: Vũ hòa thượng
    Ngoài phòng, ánh mặt trời chiếu rọi, bây giờ đang là giữa tháng sáu, tiết trời nóng nực.

    Vân Không lại cảm thấy bên ngoài lệ khí rất nặng, ánh nắng hè đều đã bị nhiễm bẩn, tràn đầy âm khí. Cung nữ Thanh Thanh vội vã chạy tới, hắn đã khoác xong áo cà sa, chống thiền trượng ra ngoài, vừa hay chạm mặt với nàng.


    “Quốc sư, Đức quý nhân lại gặp ác mộng, hoàng thượng lệnh ngài mau mau tới đó”.

    Vân Không sải bước về phía Kim Hạc Uyển, mới vừa bước vào cửa lớn sơn son thếp vàng, liền có thể cảm thấy khắp viện u ám, nhưng hắn không nhìn ra là tại sao. Mặc dù hắn pháp lực cao cường, nhưng lại chưa có bản lĩnh thông thiên đến như vậy. Như cảm thấy thời cơ đã đến, Vân Không khẽ quát một tiếng, đặt trượng xuống đất, chắp tay hành lễ, niệm mấy lời người khác nghe không hiểu: “Nam mô hát la đát na sỉ la dạ da, nam vô a lợi da”, cứ niệm như vậy, một lần lại một lần. Những lời này, người khác mặc dù nghe không hiểu, nhưng lại cảm thấy phiền não trong lòng cũng dần dần tan biến, tâm tình yên ả giống như mặt hồ.

    Người trong phòng bỗng nhiêu kêu lên thảm thiết, một nam tử kinh hãi hét lớn: “Kẻ nào làm loạn, thị vệ đâu”. Thị vệ phía bên ngoài nhìn nhau, không dám đuổi quốc sư về. Bên trong lại vọng ra tiếng kêu thê lương, thị vệ đầu đầy mồ hôi, đành phải rút đao tiến lên: “Kính xin quốc sư rời đi”.

    Thanh Thanh đứng chắn ở phía trước, nói: “Mỗi lần yêu nghiệt quấy phá, quốc sư đều làm như vậy, các ngươi sao còn dám bất kính?”.

    Bọn thị bệ khó xử: “Nhưng mà thánh thượng…”.

    “A la như phật la xá lợi…”

    Cánh môi mỏng khe khẽ đóng mở, bên ngoài rì rầm như suối chảy, trong phòng lại giống như có lửa đốt. Hoàng đế ở bên trong cuối cùng cũng chạy ra ngoài, kinh hãi chạy về phía Vân Không, kêu lên: “Yêu, yêu quái!”.

    Thị vệ vội vàng bảo vệ hắn ta, đột nhiên một trận gió âm khí thổi tới, thổi bước chân mọi người trở nên dồn dập, duy chỉ có Vân Không vẫn vững vàng như bách thụ, đứng yên không hề sợ hãi.

    Tiếng kêu vang truyền khắp cung điện, Vân Không khẽ quát một tiếng, ngừng niệm phật chú, dường như có một sức mạnh vô hình, từ từ dồn âm thanh kia vào trong cầu kim sắc. Cầu kim sắc càng co càng nhỏ, cho đến khi rơi lại vào trong tay Vân Không, đã không còn nghe thấy chút âm thanh quỷ dị nào.

    Hoàng đế nhanh chóng được thị vệ hộ tống rời đi, Vân Không cất quang cầu vào trong tay áo, nhặt thiền trượng lên, xoay người nhìn lại, chỉ còn trông thấy một cô nương áo xanh đứng ở đó, gật đầu: “Sao ngươi không đi, không sợ yêu quái à?”.

    Thanh Thanh cười nói: “Thanh Thanh hầu hạ đại nhân, nếu gặp yêu quái lại bỏ chạy, vậy thì thật không xứng đáng”.

    Vân Không nhìn nàng một cái, một cô nương thanh tú ngay thẳng, giống như đóa bạch liên mọc lên từ bùn lầy, không nhiễm một chút tỳ vết, đúng là một người trẻ hiếm có.

    Vân Không quay về phòng, tắm rửa, gột rửa hết mọi bụi bẩn trên người. Mỗi lần trừ ma xong, hắn đều phải tắm rửa như vậy, như thế mới cảm thấy trong ngoài sạch sẽ.

    Khi hắn xong việc bước ra, phía ngoài hành lang đã đứng chật kín, trên tay cầm đủ các loại vật phẩm quý báu, đồng loạt khom người: “Quốc sư đại nhân”. Thái giám truyền lời: “Quốc sư đại nhân, ngài có công trừ yêu nên Thánh Thượng đã ban thưởng những vật này”.

    Vân Không cũng không lại nhìn, Thanh Thanh đã tiến lên cho cung nhân mang hết vào. Hắn nói: “Đức quý nhân bị yêu ma quấy nhiễu, cần phải điều dưỡng thân thể thật tốt, không thể gặp bất cứ loại thú nào, ngay cả chim cũng không được, kính xin công công lưu ý.”

    Thái giám nhếch môi cười: “Những lời đại nhân vừa nói, đã không còn cần thiết nữa rồi”.

    Vân Không dừng lại: “Tại sao?”

    Thái giám trả lời: “Thánh thượng đã hạ chỉ, ban chết cho Đức quý nhân”.

    Gương mặt không một gợn sóng của Vân Không lộ ra tia kinh ngạc: “Tại sao vậy?”.

    “Đức quý nhân tâm không sạch, nhiễm phải yêu vật, là điềm xấu. Sau khi chết cũng phải hỏa thiêu, đổ tro cốt xuống sông. Khi đó, còn phải phiền quốc sư lập tràng cúng lễ”.

    Vân Không giật mình buông lỏng trong chốc lát: “Nhưng chuyện này đâu có liên quan gì đến Đức quý nhân, yêu vật kia tác quái, gặp kẻ nào cũng sẽ ra tay. Hôm nay, trừ được nó rồi, sao lại bị đổ hết tội danh lên đầu, đây chẳng phải là làm càn hay sao?”.

    Thái giám vội vàng khuyên hắn nhẹ giọng: “Những lời này không thể nói bừa. Thật ra, dù có không bị ban chết đi nữa, sau lần này, Thánh thượng còn có thể sủng ái nàng ta nữa hay sao? Tất nhiên là không thể rồi. Không được Thánh thượng sủng ái, còn không phải là một con đường chết hay sao? Chẳng thà chết sớm, yên ổn sớm “.

    Vân Không tức giận: “Chuyện liên quan đến những việc sau này, có thể vội vàng kết luận được sao?”

    Thái giám không dám tranh luận cùng hắn, cũng lười nói, dẫn theo cung nhân đi mất, trong lòng thầm oán, tính cách thế này, sao có thể ở lâu trong cung được.

    Vân Không sắc mặt trầm ngâm, chưa bao giờ gặp chuyện như vậy, cung nữ dâng trà: “Đại nhân nghĩ gì thế? Lời thái giám nói, ngài đừng bận tâm”.

    Vân Không lắc đầu, nhìn nàng, hỏi: “Đức quý nhân… chẳng phải là phi tử được hoàng thượng sủng ái nhất ư? Sao nói giết là giết ngay được?”.

    Thanh Thanh cười khổ: “Ở chốn cung đình, nào có sự sủng ái thật sự. Nô tì vào cung đã được bảy năm, phi tử mà hoàng thượng sủng ái, không dưới mười người, đa phần đều cưng chiều được một thời gian, sau đó thì chẳng còn được ngó ngàng tới. Thiếu đi một Đức quý nhân, còn có biết bao nhiêu nữ tử trẻ trung, xinh đẹp, nhu tình như nước thay thế nàng ấy. Thánh thượng cần gì phải mạo hiểm chạm vào nàng ấy nữa, vì vậy giết sớm, có thể yên tâm”.

    Vân Không nghe xong, chắp tay hành lễ, vẻ mặt đau khổ, run giọng niệm “Ngã phật từ bi”, trong lòng cảm thấy mơ hồ . Một mạng sống, lại có thể dễ dàng bị gạt bỏ đến như vậy. Mà kẻ giết người vì lợi ích cá nhân, thế nhưng lại còn có thể tiếp tục ung dung giết người tiếp nữa.

    Thanh Thanh cầm quạt, quạt cho hắn, nhưng lại chẳng thể quạt bay nỗi trăn trở trong lòng hắn.

    Thời gian qua nhanh, loáng một cái đã được nửa năm.

    Vân Không vẫn như trước, vì hoàng tộc mà trừ ma cầu phúc, bảo vệ hoàng tộc trong tay nắm giữ quốc gia, thiên hạ càng lúc càng thái bình. Chỉ là, bên trong lại phát sinh dơ bẩn, theo như Thanh Thanh nhẩm tính, mấy tháng trước, lại tới một vị Ly quý nhân, một vị Tụng thường tại, mà Đức quý nhân kia, sớm đã bị lãng quên rồi.

    Ngày hôm đó, nghỉ trưa xong, trong phòng không đốt lò sưởi. Hắn không phải là một hòa thượng khổ hạnh, từ nhỏ đã ở trong miếu tự của hoàng tộc tu hành. Ăn uống không phải lo, khi còn niên thiếu, được phương trượng thân truyền, được vào cung làm quốc sư từ rất sớm . Ngày hè có kẻ quạt mát, gió mát hiu hiu ngủ thật ngon. Mùa đông có người đốt lò sưởi, ấm áp như mùa xuân. Nhưng hôm nay, không thấy đốt lò sưởi, hắn bị lạnh nên dậy sớm.

    Bếp lò trên mặt đất chỉ còn tro tàn, đêm qua còn thêm củi, hôm nay lại không thêm nữa? Thanh Thanh vẫn thường thêm củi cho hắn đâu rồi?

    Hắn choàng áo cà sa đi ra ngoài, tuyết đang rơi lả tả.

    Nhìn thấy cả trời tuyết trắng, chợt cảm thấy thế gian hoàn toàn không còn vẩn đục, nhưng chẳng qua cũng chỉ là tự mình lừa gạt chính mình mà thôi. Trong lòng hắn tràn đầy khổ tâm, trông thấy một cung nữ lạ mặt bưng nước tới, hỏi: “Thanh Thanh đâu?”

    Cung nữ dừng một chút, cúi đầu đáp: “Nàng ấy thân thể khó chịu, đang nghỉ ngơi rồi”.

    Vân Không cảm thấy trong lời nói có chút run rẩy, hỏi lại một lần nữa: “Thanh Thanh đâu rồi?”

    Cung nữ nhũn hai chân, đánh rơi cả chậu nước, vừa quỳ vừa nói: “Thanh Thanh còn đang ở trong phòng, chỉ là… Cầu xin đại nhân cứu nàng ấy!”.

    Vân Không không nói nhiều lời, vội chạy về phía phòng cung nữ.

    Thị vệ trông thấy hắn, cho là nơi này lại vừa có yêu nghiệt xuất hiện, cũng không cản hắn, nhưng cũng không dám theo vào.

    Vân Không vào bên trong, các cung nữ khác đang đi làm việc, không còn ai ở trong phòng. Hắn nhìn xung quanh một vòng, không thấy người đâu, tìm kiếm hồi lâu, mới nhìn thấy một chỗ chăn có người đang đắp, hắn nhẹ nhàng bước tới, gọi: “Thanh Thanh”.

    Muốn vén chăn lên, lại bị nàng gắt gao nắm chặt, giọng nói cực thấp: “Đại nhân về đi, sau này Thanh Thanh không thể phục vụ đại nhân được nữa”.

    “Tại sao?”

    Phía bên trong bật ra tiếng khóc, Vân Không giở chăn lên, không khỏi sửng sốt.

    Thanh Thanh vẫn đang mặc y phục cung nhân màu hồng, nhưng y phục giống như bị xé rách, thấy khắp nơi đều là vết máu, gò má với cổ đều bầm tím hết, hắn đưa tay muốn chạm vào, lại bị nàng tránh được, rung giọng nói: “Đại nhân… Ngài về đi”.

    Vân Không đứng một lúc, cung nữ khi nãy đã theo vào, kéo hắn ra ngoài, đóng cửa thật kỹ. Vân Không hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Cung nữ yên lặng chốc lát, giọng nhỏ như muỗi kêu: “Đêm qua, nàng ấy gặp phải thái tử, bị kéo vào phòng… Bị đoạt đi… Sự trong sạch”.

    Ngực Vân Không khó chịu, cung nữ đưa tay gạt lệ: “Thái tử tính tình thô bạo, cung nhân bị dùng gậy đánh chết cũng không ít, ba năm trước, có một cung nhân phản kháng, cào xước mặt ngài ấy, kết quả là ba mươi bảy miệng ăn trong nhà… chỉ một đêm… bị giết sạch”.

    Vân Không ngây người: “Giết nhiều người như vậy, lại vẫn ung dung đến bây giờ?”

    Cung nữ cười khổ: “Ngài ấy là thái tử… là thái tử, ngay cả hoàng thượng cũng không thể tùy ý xử trí ngài ấy được”.

    “Còn luật pháp?”

    “Luật pháp là của Thiên Tử, nào ai dám quản?”

    Vân Không sửng sốt hồi lâu, cung nữ thở dài, đẩy cửa vào trong, vừa mới bước vào, đã la hoảng lên. Hắn lập tức đi vào, trông thấy Thanh Thanh nằm trên nệm, cả người toàn là máu, đỏ đến chói mắt. Hắn vội bước tới, lần đầu tiên nhận ra ngay cả mình cũng có lúc phát run.

    Hắn cầm cổ tay Thanh Thanh máu đang tuôn xối xả, nói lớn: “Mau đi tìm ngự y!”.

    Cung nữ sắp khóc thành tiếng: “Ngự y sẽ không tới đâu, đại phu cũng không được vào, không có lệnh bài, cũng không được xuất cung”.

    Đau đớn tràn đầy lồng ngực, Vân Không ôm lấy Thanh Thanh chạy ra ngoài, chạy thẳng tới Thái Y Viện!

    Thanh Thanh đang cuộn trong lồng ngực hắn, thần chí đã sớm mơ hồ: “Đại nhân…”

    “Ừ, ta đây. Ta ở đây !”.

    “Đại nhân…”, Thanh Thanh thấp giọng gọi, giống như chỉ cần làm như vậy, là có thể an tâm, cúi đầu tiếp tục lẩm nhẩm, một lần lại một lần.

    Âm thanh nhỏ dần nghe không rõ, cho đến khi hoàn toàn… không còn nghe thấy nữa.

    Thân thể trong ngực lạnh đi rất nhanh, Vân Không thường ngày sống ung dung nhàn nhã, ôm một người chạy một đoạn đường dài như vậy, cũng đã kiệt sức, bước chân loạng choạng, trượt trên nền tuyết, suýt nữa đánh văng nàng ấy ra ngoài.

    “Thanh Thanh…”, Vân Không giật mình sững sờ, nhìn gương mặt không còn chút huyết sắc nào của nàng, kêu lên một tiếng, nhưng nàng ấy mãi mãi không thể nói chuyện được nữa rồi.

    Tuyết bay ngập trời, cái rét lạnh của ngày đông từng chút từng chút như đâm vào xương tủy. Hắn bị lạnh đến không còn tri giác, đầu óc trắng xóa như tuyết, giật mình gọi không thành tiếng.

    “Đại nhân, hoa sơn trà trong viện nở rồi”.

    “Đại nhân, ban đêm lạnh lắm, lấy thêm một cái bếp lò nhé?”

    “Đại nhân… Đại nhân…”

    Ngực giống như bị kiếm đâm, lập tức thổ ra một ngụm máu, cả trời đất tối đen, không còn ánh sáng.

    Không biết trải qua bao nhiêu cơn ác mộng, Vân Không tỉnh lại, miệng đắng lưỡi khô. Cung nữ đi vào rót nước, hắn uống một ngụm, hắng giọng hỏi: “Tin tức đã tới chưa?”

    “Tới rồi…”.

    “Nói đi”.

    Cung nữ thấp giọng: “Vô tội”.

    Chén trà trong tay rơi vỡ trên mặt đất, Vân Không ngạc nhiên nhìn nàng, mấy ngày nay hắn đi thu thập chứng cứ phạm tội của thái tử, chỗ này đủ cho hắn ta chết một trăm lần, mang tội như vậy, lại vô tội? Nhất thời nói lớn: “Bên hình bộ cũng không xử trí?”

    “Thưa vâng, Thánh thượng lệnh cho bọn họ hủy sổ sách”.

    Vân Không run rẩy hồi lâu, bỗng nhiên bật cười thành tiếng. Cung nữ nhìn hắn, đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy hắn cười, lại cười… thê lương như vậy, tuyệt vọng như vậy.

    “Tốt, vô tội… Thế mà vô tội. Một đêm hại chết ba mươi bảy mạng người cũng có thể xử vô tội. Vương pháp của Âm Quốc ở đâu?”

    Cung nữ nghe tiếng cười kia, cảm thấy thê lương: “Đại nhân”.

    Một tiếng gọi đại nhân này, khiến Vân Không lại nhớ tới Thanh Thanh, đưa tay lên, run run nói: “Đốt bếp lò, lạnh”.

    Ngày hôm đó trời đông giá rét, rét lạnh mãi tới tận bây giờ. Mỗi lần lạnh, lại nhớ tới Thanh Thanh.

    Hắn mấy lần trình ghi chép, mấy lần tìm hình bộ, mấy lần tìm Thánh thượng, lần nào cũng bị gạt đi, lại gạt đi… Thái tử vẫn như cũ, ung dung ngoài vòng pháp luật.

    Ngày hôm đó, hoàng đế đang cùng mấy vị đại thần du ngoạn vườn hoa, nghe thị vệ bẩm báo quốc sư đang ở bên ngoài, thiếu điều muốn sai người đuổi hắn về. Chẳng qua là tên pháp sư này pháp lực cao cường, cũng không nên đắc tội. Bấy giờ mới cho hắn vào, trầm mặt: “Ngươi lại tới đây làm gì?”.

    Vân Không chắp tay hành lễ: “Thần tới xin từ chức quốc sư”.

    Mọi người ngây ngốc, Vân Không đã cởi bỏ áo cà sa, đặt cùng thiền trượng trên mặt đất. Hoàng đế nói: “Trẫm bạc đãi ngươi ư? Vàng bạc châu baú có thể chất đầy phòng, nguơi còn gì bất mãn?”.

    Vân Không thở dài, cũng không đáp lại.

    Không chung đường đi mà thôi… Mục đích không giống nhau, cùng lắm cũng chỉ như đàn gảy tai trâu mà thôi.

    Từ hoàng cung bước ra ngoài, tuyết vẫn còn đang rơi. Hắn đạp trên tuyết mà đi, không còn sắc vàng của áo cà sa, lại cảm thấy như bớt đi gánh nặng. Cầu phật cầu tâm, hắn lại muốn tiếp tục rèn luyện, chỉ than, lòng người có ý hướng ác, luật pháp như vậy có tác dụng gì, lại không biết có thể tìm được chân lý hay không?

    Gió tuyết lạnh thấu xương, hắn ngẩng đầu nhìn lại, con đường… còn rất xa.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Ngoại truyện 4: Liên Hoa Đăng
    Lúc cây trúc được trồng xuống, là vào một sáng sớm của mười năm về trước. Một đứa bé trai sắp theo cha mẹ đi học trường xa, không yên lòng về bà nội yêu thương của mình, nên đã trồng một mầm trúc ở hậu viện, nói với bà nội, sau này coi cây trúc như mình, khi nào nghĩ đến cháu trai, thì nói chuyện với cây trúc, nó rất nhanh sẽ trở về.

    Cây trúc này vốn được sinh ra ở cạnh linh tuyền, mơ hồ đã có ý thức, ngày ngày đều nghe bà lão nói chuyện, cũng hiểu biết biết chút ít, giống như con người vậy. Ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác, cũng không biết đã qua bao lâu, nó dần dần có linh thân. Mặc dù vẫn chưa thể hóa thành hình người, nhưng cũng đã có thể bước ra khỏi thân trúc, vui đùa trong sân, chơi đùa cùng yêu quái khác.

    Mỗi khi mặt trời lặn, bà nội ăn cơm xong, đều mang ghế ra ngồi trước mặt nó nói chuyện, kể chuyện ngày hôm nay, nói chút lại cười, nói chút lại gạt lệ.

    Nó rất hiếu kỳ, tại sao Tiểu Tôn Tử không quay lại, không về thăm bà nội?

    Vừa tròn mười năm, nó đang bay qua bay lại chơi ở sân, có người cưỡi ngựa tới trước cửa, nó bò trên nóc nhà nhìn xuống. Thấy người kia cầm một phong thư đưa cho bà, sau khi xem xong, bà liền quay về phòng. Đến ngày hôm sau mới ra ngoài, hai mắt sưng đỏ.

    Lúc nó kịp phản ứng, đã bị chém một dao. Nó trợn mắt, rất đau nha! Nhát này tới nhát khác, tới tấp chặt vào. Răng rắc răng rắc, đổ nhào trên mặt đất.

    Sau đó là tước chạc cây, chẻ ra, gọt phiến, trong quá trình ấy còn cắt phải tay bà nội mấy lần. Mấy ngày nay, bà đều không nói câu gì… Nó thấy không quen cho lắm.

    Mỗi ngày, nó đều nhìn thấy bà nội đưa qua đưa lại phiến trúc, đan theo hình vẽ trên mặt đất. Nó bay lên cao nhìn một lúc, thấy thứ đồ vẽ trên giấy kia nhìn thật đẹp mắt. Chẳng lẽ là muốn đem nó làm thành như vậy? Ý tưởng này hình như cũng không tệ. Chỉ có điều, rời khỏi đất, không có linh khí, dần dần sẽ bị mất hết tri giác, nó nghĩ… thật là đáng tiếc, còn chưa kịp nhìn thấy hình dáng lúc hoàn thành, thì nó đã không còn khí lực nữa rồi.

    Trong lòng vô vàn tiếc nuối, nhưng mà, nó cũng đành bất lực. Không biết qua bao lâu, đột nhiên nghe thấy giọng của bà nội: “Tiểu liên hoa, tiểu liên hoa, giúp bà tìm cháu trai nhé. Nói cho nó biết, bà nội nhớ nó”.

    Nó khẽ mở mắt, ánh mặt trời rục rỡ, mắt nàng bị chói lại phải nhắm lại. Một lúc sau mới có thể từ từ quen với ánh sáng, không khỏi kinh ngạc. Không biết đây là nơi kì quái nào, hơn nữa nó còn đang ở trong viện. Không phải nó đã chết rồi sao?.

    Cúi đầu nhìn, lại giơ tay lên, nó hóa thành hình người rồi?

    Nhảy thử mấy cái, đúng là có chân có tay. Nó hớn hở, chạy tới chạy lui trong sân. Sau khi biến lại chân thân, suy nghĩ một lúc mới nhận ra mình chứ là chiếc đèn hoa sen kia. Mặc dù… không giống với hình vẽ trên giấy, cũng không xinh đẹp, thậm chí còn hơi xiên xẹo, nhưng mà nhờ thế nó mới có thể hóa thành hình người.

    Bỗng nhiên, cửa mở. Bà nội đi ra, nâng đèn hoa sen đang nghiêng ngả trên ghế gỗ lên: “Tối nay, phải trôi xa một chút nhé”.

    Nó không hiểu, nhưng tự nhiên lại cảm thấy trong lòng là lạ.

    Màn đêm buông xuống, trời đất yên tĩnh không một tiếng động. Bà lão cẩn thận cầm đèn hoa sen, đi về phía con sông lớn nhất trấn. Nó ngồi ngay ngắn trong lòng bàn tay, trấn nhỏ rất náo nhiệt, rất nhiều người cũng đang cầm đèn, hình như chỉ có mình là xấu nhất, đèn của người khác đều rất đẹp nha.

    Đến bờ sông, bà lão nhìn quanh, tìm đoạn sông yên ả nhất, lại thì thầm một hồi lâu. Nó lắng nghe, mấy lời này, nó đã nghe rất nhiều lần, chuyện của Tiểu Tôn Tử, nó đến thuộc lòng được luôn rồi. Qua thật lâu, người đi thả đèn đã đều về hết, bà nội mới đặt vào đèn hoa sen một đĩa dầu nhỏ, se bấc đèn để lên trên, đốt, nhẹ nhàng đặt xuống sông, nhẹ nhàng đẩy: “Phải tìm được cháu trai ta… Nói cho nó biết, bà nội rất nhớ nó”.

    Trong một khoảnh khắc, tư niệm trào lên như sóng, ùn ùn hiện rõ ở trong đầu. Nó đột nhiên nhớ lại, mình vì sao mà sinh ra.

    Nhớ lại ngày qua ngày, dần dần tụ lại một chỗ, sau khi biến thành đèn hoa sen, mang tư niệm kia phát triển đến cực hạn, cuối cùng thành hình. Nó không phải là yêu tinh cây trúc, cũng chẳng phải yêu quái hoa sen, mà là do tình cảm của người phàm hóa thành. Loại yêu quái này, là yếu nhất. Một khi tư niệm này biến mất, nó cũng sẽ chết.

    Chỉ là nó luôn ghi nhớ, phải giúp bà nội tìm được Tiểu Tôn Tử, bởi vì, mạng của nó là nhờ bà nội và Tiểu Tôn Tử. Hiện tại chính là lúc báo đáp.

    Dọc dường trôi nổi, nó lần lượt thoát khỏi từng yêu quái một. Bị dọa càng lúc càng yếu, mấy lần suýt bị yêu quái ăn sạch, nhưng vừa đưa đến cửa miệng lại nói một câu: “Thật chẳng bõ dính răng”, liền ném nó đi. Nó nơm nớp lo sợ lảo đảo quay lại bờ sông, nhảy vào, tiếp tục trôi nổi, tiếp tục niệm: “Đừng ăn ta, đừng ăn ta”.

    Nhưng nó không tìm được Tiểu Tôn Nhi.

    Một tháng, ba tháng, một năm…

    Lại sắp tới tết Trung Nguyên*, linh lực của nó vẫn không yếu đi, cho thấy bà nội vẫn còn đang thương nhớ Tiểu Tôn Tử, còn đang chờ nó mang cậu ấy trở về. Nhưng quỷ ở dọc đường đều nói với nàng, Tiểu Tôn Tử đã chết… Dù có chết rồi, cũng còn hồn phách đấy thôi?

    *Tết Trung Nguyên: Rằm tháng bảy.

    Ngày hôm đó, từ thượng du trôi xuống, nước sông chảy xiết, “binh” một tiếng liền đụng vào một tảng đá chắn ngang, hôn mê bất tỉnh. Mơ màng nghe thấy có người hét, chóp mũi tràn đầy yêu khí, nó kinh hãi tỉnh lại, nhìn thấy trước mắt là một đống yêu quái, đang đánh bài, ẩu đả, quỵt nợ, gây lộn, chắc chắn là bọn yêu quái hung ác rồi, vẫn nên giả chết thì hơn.

    “Cô ta tỉnh lại rồi”.

    Không biết ai đó hét lên một tiếng, lập tức có người tới vây xem. Nó cuộn người thành một khối, bị ai đó chọc chọc: “Tiểu yêu quái, Bà Bà nhà chúng ta vớt ngươi lên, cứu ngươi một mạng đấy, không phải là người xấu”.

    Không phải người xấu mà lại đánh nhau, mắng chửi nhau à? Ai thèm tin.

    “Tiểu yêu quái, ngươi còn không mở miệng ta liền ăn ngươi.”

    Nó giật nảy mình, thiếu chút nữa bị dọa ngất đi, lát sau lại có người hùng hổ nói: “Mau mau thành thật khai báo, các ngươi bắt tiểu yêu quái ở đâu về?”.

    Nó ôm đầu, ngồi trên mặt đất không dám nhúc nhích, một lúc lâu sau, người kia lại nói:”Ngươi muốn đi đâu? Ta thả lại ngươi xuống sông có được không?”.

    Dứt lời, liền chạm vào nó, nó sợ quá vội ngẩng đầu lên, nhìn thấy một gương mặt xinh đẹp, đột nhiên nhớ tới trước kia đại thúc nhà cách vách từng nói: “Nữ nhân có gương mặt xinh đẹp đều là nữ nhân xấu xa, lòng dạ rắn rết!”. Mặt đẹp như vậy, còn muốn mang mình thả lại xuống sông, thật ra thì lời ngầm chính là “Chén, nó”. Mới nghĩ vậy, sợ quá, kiệt sức, ngã xuống đất ngất đi.

    Ở chung vài ngày, nó mới biết được, thì ra, nhà trọ này là hang ổ của yêu quái, lão đại là cái người được gọi là Chước Tử kia. Thoạt nhìn cực kỳ lợi hại, nó suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng quyết định, nhờ nàng ấy đi Minh Giới, giúp mình tìm Tiểu Tôn Tử.

    Nhưng người được gọi là Chước Tử kia không chịu, mặt dày quấn lấy nàng ta thật lâu, cuối cùng cũng đồng ý giúp mình tìm. Chờ nàng ấy trở lại, giúp nàng ấy đấm chân bóp vai, nhìn dáng vẻ mệt mỏi của nàng ấy, cũng thấy áy náy.

    Vài ngày sau, nàng ấy lại nói với mình, Tiểu Tôn Tử đã chuyển thế đầu thai mất rồi, sẽ không quay về nữa. Sau đó còn nói, mọi người cùng nhau tạo ra ảo cảnh, giúp nàng biến thành hình dáng Tiểu Tôn Tử, hoàn thành ước nguyện cho bà nội. Nó suy nghĩ một chút, thấy cũng được.

    Cầm lấy yêu đan mà Chước Tử đưa cho, nó biến thân thành hình dáng Tiểu Tôn Nhi xa nhà một năm trở lại. Mặc dù bà nội rất vui vẻ, nhưng nó lại mơ hồ cảm thâý… hình như có chỗ nào đó không đúng. Ăn xong cơm, nó giúp bà nội dọn dẹp bát đũa, người lại nói: “Ngồi đi, các con có thể tới, ta rất vui”.

    Nó ngẩn người, là “có thể tới”, mà không phải là “trở lại”… Nó nuốt nuốt: “Bà nội…”.

    “Con không phải là cháu trai của bà, bà biết”.

    Nó bỗng nhiên thấy rất khó chịu, nghe giọng nói bình tĩnh này cực kỳ khổ sở. Thì ra nó làm nhiều như vậy, cũng đều phí công.

    Bà lão nhàn nhạt cười: “Bất kể con tới từ nơi nào, là ai đi chăng nữa, cũng cảm ơn ý tốt của con”.

    Nó giật mình, gục khóc trên người bà: “Bà nội”.

    Ảo ảnh giống như một trò khôi hài cứ như vậy mà kết thúc, nó không hiểu, tại sao nó nói muốn đưa Tiểu Tôn Nhi sau khi chuyển thế trở về, bà lại không chịu. Chẳng phải cùng là một người hay sao?.

    Thế gian này, quả nhiên vẫn còn rất nhiều chuyện nó không hiểu được.

    Nó trả lại yêu đan cho Chước Tử, cười với Thược dược hoa nói muốn đưa nàng về nhà trọ: “Muội muốn tiếp tục trôi dạt, tìm kiếm chân lý sinh tồn”.

    Tuy rằng yêu lực của nó rất yếu, đúng là như thế, nhưng chính vì vậy càng cần phải rèn luyện bản thân thật tốt.

    Tạm biệt những yêu quái lương thiện ở nhà trọ, nó lại tiếp tục trôi nổi trên sông. Đụng phải tảng đá ngất đi, thoát khỏi yêu quái muốn ăn nó, thậm chí cả sấm đánh, trời mưa cũng phải chăm chỉ né tránh.

    Trôi, trôi,… không biết là trôi bao lâu. Vết thương trên người vừa khép miệng, lại rách ra, nhưng nó chẳng bao giờ hối hận đã chọn con đường này. Trước kia, nàng vì bà nội mà sống, hôm nay nó đã có linh thức của riêng mình, muốn tự mình chịu trách nhiệm.

    Lưu lạc thật lâu, thật lâu, lá gan của nó cũng lớn thành gan sư tử rồi, tiểu yêu bình thường đều không làm gì được nàng.

    Cho đến một ngày, nó trôi vào trong một cái hồ xanh biếc, nước trong hồ mát mẻ, thấm vào trong người, vô cùng thoải mái. Nó xoay tới xoay lui, quay vòng rất nhiều lần, đến khi thân trúc ướt hết, cảm thấy vết thương trong xương đều liền lại.

    Đang chơi vui vẻ, bỗng thấy một người đạp nước mà đến, vớt nó lên. Tiên khí mạnh mẽ thổi qua, nàng vội nhắm mắt lại.

    “Quan Âm đại sĩ, không biết sao đèn hoa sen này lại xuất hiện ở đây được, chẳng lẽ chỗ nào bị hổng hay sao?”.

    Quan… Quan Âm? Là Quan Âm đại sĩ cứu khổ cứu nạn đại từ đại bi? Nó khẽ mở mắt, trông thấy một tiên nhân áo trắng, ánh mắt uy nghi mà hiền từ.

    Đồng tử kia nói: “Đạo sĩ, phải xử trí nó thế nào?”

    Giọng nói vang vang như tiếng suối, kéo dài mà không chậm: “Tới được đây là duyên phận. Tiểu Liên Đăng, tâm ngươi có thiện niệm, mới có thể xuất hiện ở chốn này. Ngươi có nguyện trở thành tòa sen để bổn tọa ngồi? Tu tiên đắc đạo?”.

    Nó lúc này mới dám nhìn thẳng, lắp bắp: “Con, con có thể ạ?”

    Quan Âm mỉm cười nhẹ nhàng, ánh mắt từ bi: “Có thể.”

    Nó ngẩn người, lập tức quỳ lạy: “Đệ tử nguyện trọn đời thị phụng* đại sĩ”.

    *thị phụng: hầu hạ

    Dứt lời, một giọt cam lộ rơi xuống, đã hóa thân thành liên hoa tọa, xinh đẹp mà chẳng khoa trương, không còn là một cây đèn trúc cũ rách nữa. Đây cũng không phải là điều nó quan tâm nhất, mà là… Nó cuối cùng cũng có thể ở ngay cạnh Quan Âm đại sĩ, kiếm tìm chân lý.

    Như thế, là đủ rồi.
     
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Ngoại truyện 5: Ông lão vẽ tranh đường
    Năm Thiên Khánh thứ mười, Đông Thành mở rộng cửa, nói có thể buôn bán, tức thì hai bên đường, cửa hàng mở ra như nấm mọc sau mưa, tấc đất tấc vàng. Cầu Phong Vũ cũng được dựng lên khi ấy.

    Nhưng đã là đất hoang, thường sẽ có người chồng mấy tảng đá, thắp vài nén hương, xem như là cúng bái thần linh, nhưng thật ra cũng chỉ là phàm nhân cầu xin cho an lòng mà thôi. Dựng xong cầu Phong Vũ, vừa hay nơi đó có một đống đá chồng cao chưa quá bắp chân, cũng thắp chút hương khói phía trước. Tìm đạo sĩ đến xem, đạo sĩ nói đây là thổ địa công, nên để lại. Vì thế, liền mang đống đá kia dựng thành một cái miếu nhỏ cao cỡ nửa người, thờ cúng như thổ địa.

    Ai ngờ, thổ địa công được sự thờ cúng của người phàm, dần dần có ý thức, hóa thành một linh vật không phải tiên, cũng chẳng phải yêu. Niềm vui thích của hắn chính là nhìn phàm nhân và yêu vật ngày ngày đi qua cầu, thỉnh thoảng còn có người nhảy cầu, hoặc cãi nhau trên cầu, kiểu gì cũng có cả.

    Rạng sáng ngày hôm đó, đang ngủ ngon, hắn bỗng ngửi thấy mùi khói, mở mắt ra nhìn, liền trông thấy một cô nương đang quỳ phía trước, đốt mấy nén hương, khấn: “Cầu xin phù hộ Tam Lang có thể thi đỗ trạng nguyên, cầu xin phù hộ Tam Lang có thể thi đỗ trạng nguyên”.

    Khấn liền mấy câu như vậy, sau đó mới rời đi. Hắn ngáp một cái rồi ngủ tiếp. Mặc dù hắn có thể giúp con người, nhưng cùng lắm chỉ có thể giúp người ta đến trình độ chó cắn mèo cào mà thôi, thế nên, lời cầu xin này là vô ích rồi.

    Rạng sáng ngày hôm sau, cô nương kia lại tới nữa.

    Một tháng liền như vậy, hắn gần như đã quen với việc cô nương kia mỗi ngày đúng giờ lại tới, thì không thấy nàng đâu nữa. Năm sáu ngày sau, cuối cùng nàng ấy cũng xuất hiện, đang vui mừng, lại không thấy trên tay nàng cầm nhang đèn, vẻ mặt hoảng hốt tới tới bên cầu, bước lên thành cầu, gieo mình xuống dòng nước đang chảy xiết.

    Hắn kinh ngạc, sững sờ trong giây lát, sau đó lập tức đi cứu nàng. Nếu nàng ấy đã tận số, hắn muốn cứu cũng không được. Thế nên hắn cứu nàng thế này không bị tính là nhiễu loạn âm phủ, không sợ bị quỷ sai truy cứu trách nhiệm.

    Hắn ở bên cạnh nhìn cô nương kia, gương mặt rất xinh đẹp, sao lại phải tìm đến cái chết? Hắn ngừng một chút, nghĩ tới lời cầu xin của nàng suốt một tháng nay, chẳng lẽ… Cái người tên Tam Lang kia không thi đỗ?

    Cô nương hôn mê tỉnh lại, nhìn thấy hắn, giật mình ngồi dậy. Hắn cười cười: “Ta đi ngang qua, thấy cô nhảy sông tự vẫn, nên cứu cô”.

    Nàng dừng một chút, ôm mặt khóc: “Sao lại cứu ta… Để cho ta chết đi”.

    Hắn cau mày: “Nhân gian chẳng phải có câu, chết tử tế không bằng sống không tốt hay sao? Chuyện gì lại khiến cô đi tìm cái chết, chi bằng… Kể một chút cho ta nghe, biết đâu ta có thể giúp cô”.

    Cô nương dừng khóc, nghẹn ngào kể: “Ta vốn là con gái của một hộ gia đình nghèo, cùng với con trai nhà bên là thanh mai trúc mã, tình đầu ý hợp. Sau này, phụ thân ta buôn bán phất lên, liền không cho ta qua lại với chàng, còn muốn gả ta cho người khác. Phụ thân nói, nếu Tam Lang thi đỗ trạng nguyên, sẽ đồng ý hôn sự của chúng ta. Nhưng mà Tam Lang thi không đỗ, phụ thân liền tìm người, muốn gả ta đi. Tam Lang biết được, đổ bệnh không dậy nổi, sợ là không qua khỏi. Ta nghĩ, nếu là như vậy, ta cũng không thiết sống nữa”.

    Hắn thở dài một hơi: “Thì ra thế… Chỉ là, chết như vậy, thật sự rất đáng tiếc”.

    Cô nương kia khẽ cười một tiếng, cực kỳ bất đắc dĩ: “Nhưng cũng chẳng có cách nào…”

    Hắn im lặng, chuyện duyên số nhân gian thế này… Hắn không thay đổi được, lúc lâu sau mới chán nản nói: “Ta không giúp được cô rồi, thật xin lỗi, cô nương”.

    Cô nương kia cười an ủi hắn: “Việc này không liên quan tới ngài, đừng tự trách mình”.

    Nói xong, chậm rãi đứng dậy, đầy vẻ cô đơn mà rời đi. Hắn nhìn theo, bỗng nhiên cảm thấy mình thật vô dụng. Chuyện có liên quan đến sinh tử hắn không quản được, chuyện duyên số nhân gian hắn cũng không can thiệp được. Hắn không dám hỏi thăm tin tức cô nương kia, sợ biết chuyện về sau, tỷ như cô nương đã chết, Tam Lang cũng chết, hoặc là nàng sống không tốt… Cảm thấy, mình đã phụ ba mươi hai ngày kiên trì dâng hương của nàng rồi.

    Thật lâu sau, một quán trà mở ở bên cạnh, người rảnh rỗi tới tán gẫu rất nhiều. Không biết nói sao lại nói tới chuyện cô nương của một đại gia đình nào đó. Người nói than thở: “Cô nương nhà Lâm gia lớn lên thật xinh đẹp, tính tình cũng tốt, sao lại gả cho gã công tử hư hỏng của Tề gia, ăn chơi, gái gú, bài bạc đều đủ cả, thật là uổng phí một cô nương tốt đẹp như vậy”.

    Có người hỏi: “Chẳng phải lúc đầu nói là không chịu gả hay sao?”

    “Nghe nói mẹ nàng lấy cái chết để ép, nàng ấy mới chịu gả. Công tử Tề gia kia không biết từ đâu lại nghe được, Lâm cô nương có một mối tình cũ rất đẹp, đối xử cực kỳ tệ bạc với nàng, sau đó… Ai ya… Cô nương ấy điên rồi”.

    Trong lòng hắn rơi lộp bộp, điên, điên rồi?

    “Ta nghe nói hình như đúng là có một tình lang*, đi thi không đỗ, sau này ốm chết. Thật là đáng tiếc, đang yên đang lành lại chặt đứt con đường đang tốt đẹp của hai người”.

    *Tình lang: Người yêu

    Hắn càng nghe càng không biết đây là cảm giác gì, nếu như hắn ra tay từ đầu, thì chắc đã tốt hơn… Bây giờ, cùng không có cách nào thay đổi được nữa rồi.

    Haizz.

    Hắn cố gắng quên đi chuyện này, sau đó cũng dần dần quên được, dù sao chuyện cũng đã qua lâu rồi. Có điều, hắn không phải tiên, cũng chẳng phải quỷ, tuổi cũng vì thế tăng theo. Thật lâu, thật lâu sau, đã đến tuổi trung niên rồi.

    Ngày đó, đang ở trong miếu ngâm nga một khúc hát, bỗng ngửi thấy mùi khai, ngó đầu nhìn, liền trông thấy một đứa bé trai khoảng sáu, bảy tuổi đang tiểu lên miếu của mình! Hắn giận dữ, đưa tay muốn nổi gió lớn, người bên cạnh bỗng đi tới nói: “Cháu à, thổ địa công này rất là linh nghiệm đó, cháu không được mạo phạm”.

    Đứa bé trai kéo quần, còn chưa kịp buộc dây, đã hỏi: “Thật là rất linh nghiệm ư?”

    Người kia nói: “Tất nhiên rồi, nổi tiếng gần xa đấy”.

    “Cái gì cũng có thể thành hiện thực ư?”

    Người nọ mỉm cười, trêu chọc nó: “Ừ, nhớ phải mang theo hương nến đấy nhé”.

    Hắn nghe được liền đắc ý, khẽ đỏ mặt, mình thành thổ địa công lợi hại như thế từ bao giờ?

    Xế chiều, đứa bé trai kia lại tới nữa. Lấy mấy cây hương nến gãy đứt, lại còn bẩn thỉu từ trong túi quần ra, mang tới, đánh lửa thật lâu mới đốt lên được, vái lạy hắn: “Cầu xin cho mẹ con nhanh khỏi bệnh”.

    Hắn ghét bỏ nhìn mấy thứ đồ bẩn thỉu trước cửa, vỗ vỗ tay, thổi bay đi. Nhưng chỉ một lát sau, đứa bé kia lại nhặt lại, nghiêm túc cắm lên: “Cầu xin cho mẹ con nhanh khỏi bệnh”.

    Hắn nghiêng người, ngáp một cái, chờ đứa bé kia đi khỏi, hít hà, hương nến này là nhặt ở chùa miếu khác về, dùng để cầu xin thì thật là có chút không có thành ý.

    Liên tiếp mấy ngày, đứa bé trai đều mang loại hương nến bẩn thỉu kia tới, lạy xong đều nói: “Cầu xin cho mẹ con nhanh khỏi bệnh”. Ngay cả những người bên cạnh cũng cười hắn: “Mẹ mày tốt hơn chưa?”

    Tình hình buôn bán hiện giờ đã không còn náo nhiệt như ngày trước, người qua lại vắng hơn, hương khói được dâng lên cũng vì thế mà ít đi rất nhiều. Hắn thỉnh thoảng lại hoài niệm lúc hương khói cường thịnh ngày trước, khi ấy mỗi ngày đều được ăn rất no. Nhưng dù cho bây giờ có thiếu, hắn cũng không thể tha thứ cho đứa bé mang loại kém chất lượng kia tới được!

    Nửa đêm, đang mơ đẹp, bỗng nhiên có người phát vào hắn. Hắn tỉnh dậy nhìn, liền thấy đứa bé trai kia đang cầm gạch vỡ đập lên mặt mình. “Chát” một tiếng giòn tan, gạch vỡ làm đôi, bàn tay nhỏ bé lại đánh hắn: “Sao ông không phù hộ mẹ ta, ông chẳng phải rất linh sao? Sao bọn họ, ông đều phù hộ, chỉ không giúp mẹ ta?”.

    Hắn đang muốn đánh nó một trận thật đau, nhưng đứa bé trai kia lại bưng mặt khóc: “Trả mẹ cho ta… Trả mẹ cho ta…”.

    Tiếng khóc ấy quá mức thê lương, hắn nghe ra cũng không biết nên làm sao, thôi thu tay lại, thôi vậy, không so đo với nó. Xoay người định quay về phòng, nhưng lại nghĩ, hay là nó có ẩn tình gì? Chần chừ chốc lát, hay là thôi đi, hắn cùng lắm cũng chỉ là một nhân vật nhỏ, mấy chục năm nữa, hắn cũng sẽ chết già, còn có thể giúp ai được nữa?

    Nghĩ xong, liền quay về.

    Mấy ngày sau, quán trà đã mở được hai mươi mấy năm bên cạnh bỗng bị dỡ mất, hắn nhìn lá cờ viết chữ “Trà” thật to kia, chợt nhớ tới lúc nó vừa mở, khi đó rất náo nhiệt, rộn ràng, bước chân người tới không ngớt. Không biết sao, lại nghĩ tới Lâm cô nương kia…

    Không lâu sau, cũng có một người vóc dáng tiều tụy như vậy tới thắp hương. Gần như không khác gì đứa bé trai ngày trước. Chỉ khác duy nhất một điểm, chính là một người dùng tới hương nến loại thượng hạng, một kẻ thì dùng loại hương nến chất lượng thấp. Mặc kệ là người nào, hắn cũng không vội giúp. Hắn nghĩ hơn nửa ngày, cuối cùng tìm thấy hơi thở của đứa bé trai kia, bay về hướng đó.

    Cho dù không thể giúp, ít nhất, hắn cũng có thể yên tâm.

    Chỗ hắn tìm được, căn bản… Không thể coi là phòng. Khắp nơi rách nát, đẩy cửa, cánh cửa lập tức rơi xuống. Phủi phủi bụi đi vào, bên trong ngay cả một cái bàn cũng không có. Tìm một vòng, mới tìm thấy đứa bé trai kia ở trong góc, đang cuộn người thành một khối, đã gầy yếu đến không còn nhận ra được, nắm tay nó, cảm giác như có thể rụng ra luôn.

    Ánh mắt đứa bé rời rạc, nhìn hắn một lúc lâu, bỗng nhiên mỉm cười: “Cha, cuối cùng cha cũng về rồi…”

    Hắn ngẩn người, đứa bé lại nói: “Nhưng mẹ đã chết rồi… Sao giờ cha mới tới?”.

    Chữ “tới” kia rơi xuống, hạt nước mắt to như hạt đậu từ trong hốc mắt gầy gò lăn xuống. Nước mắt giống như nham thạch, nóng đến mức khiến người hắn run lên, theo bản năng ôm lấy nó, cố giữ giọng bình tĩnh: “Cha về rồi, đừng sợ”.

    “Vâng…”

    Chỉ là trong chớp mắt, hắn có thể nghe thấy sự vui mừng, thỏa mãn trong một tiếng này. Hắn chỉ nói có một câu, mà nó liền vui vẻ như vậy? Nhìn vách tường cũ rách, hắn đột nhiên hiểu được, tại sao đứa bé này luôn mang những loại hương nến kém chất lượng đến, vì nó căn bản là không mua nổi…

    “Đừng sợ, cha dắt con đi ăn đồ ăn ngon”.

    “Đồ ăn… ngon…”

    Hắn ôm lấy thân thể gầy yếu, mới bước ra đến cửa, một chùm ánh sáng mãnh liệt xẹt qua, xẹt tới nó thì ngừng lại. Nín thở cúi đầu nhìn nó, nó đã… không còn cử động nữa.

    Một nỗi đau đớn không tả nổi ập tới, hắn lại nghĩ tới Lâm cô nương…

    Những chuyện này đều không phải lỗi của hắn, nhưng hắn hình như… vẫn có thể cứu vãn… Nhưng hắn lại không làm gì cả, trơ mắt nhìn bọn họ đi tới con đường cùng.

    Ngẩn ngơ quay về miếu, nhìn thấy mấy chân hương bẩn thỉu vẫn còn cắm ở cửa, hắn lại nhớ tới lời nói của đứa bé kia, lời nói của Lâm cô nương… Bọn họ tin tưởng mình, cầu xin mình… Nhưng hắn chẳng làm gì cả, thậm chí một chút xót thương cũng không có. Hắn kinh ngạc nhìn tàn hương kia, cầm lấy thổi đốt lên, ngửi mùi hương thoang thoảng, đột nhiên cảm thấy, hương đèn này, mới là tốt nhất, không loại hương đèn nào có thể so sánh được. Nhưng sao hắn lại không sớm phát hiện ra…?

    Thật lâu lại thật lâu sau, ngày kia, có một bà cụ đi tới ngã ba đường, đi vào vùng đất hoang vu này, nhìn thấy một cái miếu đổ nát, liền tiến lên vái lạy: “Con dâu hung ác của con lại đuổi con ra khỏi nhà rồi, cầu xin thổ địa công phù hộ, cho nó đối xử với già này tốt hơn một chút”.

    Lát sau, liền thấy một luồng sương khói bay ra từ trong miếu, vây lấy bà, sau đó, có một giọng nói già nua thì thầm: “Như ngươi mong muốn, tiến vào mộng đi…”

    Bà lão ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy mình đang ở cửa nhà, con trai và con dâu đang cười với mình, kêu: “Mẹ, cơm nấu xong rồi, về nhà thôi”.

    Bà lão ngây người, còn đang do dự, bỗng bị đẩy mạnh một cái, bước nào trong sương mù, âm thanh nhẹ như gió thoảng qua:

    “Tiến vào trong đi”.

    Hết
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này