1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Phượng Ẩn Thiên Hạ - Tác giả: Nguyệt Xuất Vân - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 25/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 137 (3)
    Đêm đến.

    Hoàng Phủ Vô Song thiết yến ở điện Khang Ninh, ánh đèn đuốc giao hòa với tiếng ca múa mừng cảnh thái bình.

    Tân Hậu từ Nhiếp tiểu thư trở thành công chúa Bắc Triều, chuyện này khiến cho quần thần cảm thấy vô cùng kinh hãi. Nhưng hoàng đế hai nước lại tỏ vẻ như không có chuyện gì, người làm bề tôi như họ sao dám lên tiếng.

    Đan Hoằng ngồi bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song, trong lòng vẫn cảm thấy bất an, tuy Hoàng Phủ Vô Song luôn miệng tươi cười, nhưng nàng vẫn có thể cảm nhận được sự lạnh lẽo toát ra từ cơ thể hắn.

    Bàn tay bỗng có cảm giác ấm áp, nàng đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy Hoàng Phủ Vô Song đang ngửa đầu uống rượu đã quay lại cười sủng nịnh với nàng, nụ cười dịu dàng mà thuần khiết như ngọc, nếu không phải từng chứng kiến sự tàn nhẫn của hắn, cũng có thể nàng sẽ chìm đắm trong nụ cười kia.

    Hắn chậm rãi tiến gần sát về phía nàng, dịu dàng hỏi: “Nàng... đang ở đâu? Nói cho trẫm biết!”

    Đan Hoằng nhìn hắn mỉm cười: “Nàng đã đi rồi! Cả đời này ngài không thể gặp lại nàng nữa!” Đan Hoằng hiểu, tướng quân không muốn gả cho Hoàng Thượng nên mới tình nguyện đi theo bọn bắt cóc, cũng không biết đã trốn thoát được hay chưa.

    “Đi rồi?” Hoàng Phủ Vô Song nhíu mày, cười lạnh. “Trẫm sẽ tìm ra nàng!”

    Bá quan nâng chén chúc mừng, dù là ai Hoàng Phủ Vô Song cũng đều nhấp một ngụm, Hữu tướng Nhiếp Viễn Kiều cũng tới nâng chén chúc mừng, cúi người quỳ lạy: “Vi thần có tội, vi thần không biết cô ta là công chúa Bắc Triều, xin Hoàng Thượng thứ tội!”

    Hoàng Phủ Vô Song uống cạn ly rượu, mỉm cười nói: “Hữu tướng đại nhân, ngài có tội gì chứ, ngài tìm được công chúa Bắc Triều chính là lập công lớn, trẫm còn phải ban thưởng cho ngài! Người đâu, ban rượu!”

    Một thái giám nâng ly rượu đi đến trước mặt Nhiếp Viễn Kiều, ngay lúc Nhiếp Viễn Kiều nhận lấy uống cạn, thái giám kia lật cổ tay, phía dưới khay hiện lên một luồng ánh sáng lạnh tấn công Hoàng Phủ Vô Song.

    Sự việc xảy ra đột ngột, ai cũng không kịp đề phòng.

    Ánh dao lạnh lẽo như tuyết không ngừng lướt gió xông tới.

    Mọi người thét lên kinh hãi, cũng có người kêu hộ giá.

    Cả đại điện náo loạn, đột nhiên, Nhiếp Viễn Kiều xông lên giao đấu với thái giám nọ. Hôm nay đã xảy ra quá nhiều việc ngoài ý muốn, hoàn toàn vượt qua tầm khống chế của tất cả mọi người.

    Trải qua nhiều năm như vậy, Nhiếp Viễn Kiều giấu tài, ngấm ngầm bồi dưỡng Hoàng Phủ Vô Song để đợi tới ngày hắn bước lên ngôi cửu ngũ, để nữ nhi của mình có thể làm chủ hậu cung, để mình có thể nắm giữ triều chính.

    Nhưng nữ nhi của ông vẫn còn quá nhỏ, bất đắc dĩ phải dùng cô nương kia thay thế.

    Vậy mà không ngờ, trong ngày đại hôn lại có một loạt chuyện xảy ra.

    Hoàng Hậu hiện nay không thể làm nữ nhi của ông, nhưng Hoàng Phủ Vô Song không thể chết, ít nhất, trước khi nữ nhi của ông đủ tuổi nhập cung, hắn tuyệt đối không thể chết.

    Võ công của thích khách cũng không tệ, Nhiếp Viễn Kiều giao đấu với hắn mấy chiêu, chợt thấy toàn thân mềm nhũn, nội lực không chịu tập trung ở đan điền, cuối cùng không còn chút sức lực nào nữa.

    Vào đúng lúc này, có ánh sáng lóe lên, ông trơ mắt nhìn con dao trong tay thích khách cắm vào ngực, cảm giác đau đớn, máu tươi chảy ra nhiễm đỏ vạt áo ông.

    “Hữu tướng đại nhân!” Hoàng Phủ Vô Song hô lớn, đưa tay giữ lấy Nhiếp Viễn Kiều sắp ngã xuống đất. “Hữu tướng đại nhân, ngài thế nào rồi? Mau truyền ngự y!”

    Lúc này, ngự lâm quân đã chế ngự được tên thích khách kia.

    Nhiếp Viễn Kiều nghe thấy tiếng của Hoàng Phủ Vô Song, ông quay lại, dùng đôi mắt không dám tin nhìn hắn, thở dốc: “Ngươi... Là ngươi làm? Vì... sao...”

    Chén rượu kia do hắn ban thưởng, trong rượu có độc.

    Tên thích khách kia cũng do hắn an bài, nhân lúc chất độc phát tác, giết hại ông.

    “Đúng vậy, cậu, trong lòng cậu nghĩ cái gì trẫm lại không biết sao, nhưng trẫm niệm cậu từng lập công lớn, không muốn động đến cậu. Nhưng cậu không nên làm mất Bảo nhi của trẫm, càng không nên giấu diếm trẫm để trẫm bị vây trong tình cảnh này. Cậu cứ yên tâm mà đi thôi, Nhiếp Ninh đại ca sẽ tiếp tục phò tà trẫm!” Giọng nói lạnh lẽo tới cực điểm dán sát vào tai Nhiếp Viễn Kiều, chậm rãi đầy vẻ ma mị.

    Nhiếp Viễn Kiều mở lớn hai mắt, cổ họng phát ra những tiếng khàn khàn như tiếng khóc than, giành giật vương vị, rốt cuộc là ai thắng ai, dù gì, người thắng cũng không phải ông!

    Hoàng Phủ Vô Song đặt Nhiếp Viễn Kiều xuống đất, cất giọng nói: “Hữu tướng xả thân hộ giá, trẫm cảm động trước lòng trung thành của ông, cho phép an tang theo nghi lễ quốc gia. Trước lúc ra đi Hữu tướng vẫn không yên lòng về trưởng tử của mình, nay trẫm nay sắc phong Nhiếp Ninh làm Trung Dũng Vương, khâm thử!”

    Giọng nói của Hoàng Phủ Vô Song tràn đầy sự bi thương sâu sắc, khiến người ta cảm thấy động lòng.

    Chúng thần sững sờ, từ khi Hoàng Phủ Vô Song đăng cơ, Tả tướng Cơ Phượng Ly qua đời, người nắm giữ toàn bộ triều chính, dưới một người trên vạn người không phải ai khác mà chính là Nhiếp Viễn Kiều. Còn bây giờ, nữ nhi được phong Hậu, vinh hoa phú quý vô hạn. Nhưng nào ngờ tất cả đã tan biến thành bọt nước. Tất cả mọi người ở đây đều tận mắt chứng kiến quá trình Nhiếp tướng hộ giá rồi hy sinh, ai cũng không nén được tiếng thở dài, thật đáng tiếc.

    Cơ Phượng Ly ngồi yên quan sát màn kịch trước mắt, cười nhạt. Hắn cũng không nghĩ tới, ban đầu hắn chỉ định khơi mào tranh chấp giữa Nhiếp Viễn Kiều và Hoa Mục, nhưng không ngờ Hoàng Phủ Vô Song lại ra tay, tự mình loại bỏ Nhiếp Viễn Kiều.

    Bày ra vụ hành thích đẩy nạn nhân vào tròng, mãi tới tận khi chết mới biết được chân tướng. Cuối cùng, thứ để lại cho ông ta chỉ có một danh hiệu mỹ miều, liều chết cứu giá, hy sinh thân mình vì đất nước. Hoàng Phủ Vô Song, quả không hổ là người tàn nhẫn.

    Đợi đến khi Nhiếp Viễn Kiều được ngự lâm quân đưa ra ngoài, Hoàng Phủ Vô Song mới nói: “Để xảy ra việc này, trẫm có cảm giác thương tiếc sâu sắc. Nhưng hôm nay là đại hôn của trẫm, mọi người không cần câu nệ.”

    Cả đại điện im ắng, Hoàng Phủ Vô Song lệnh cho nhóm ca cơ lên đánh đàn, mới xua đi được cảm giác lạnh lẽo trong đại điện.

    “Hoàng Thượng, trong cung có một vũ cơ mới tới, hãy truyền nàng ta lên múa, góp vui cho yến tiệc!” Cát Tường khẽ nói vào tai Hoàng Phủ Vô Song.

    Hoàng Phủ Vô Song nói: “Ân chuẩn!”

    Có một thái giám bước lên nói gì với Hoàng Phủ Vô Song, chỉ thấy Hoàng Phủ Vô Song gật đầu đồng ý, mấy chiếc đèn lưu ly được tắt đi. Ánh sáng trở nên nhạt nhòa như lúc chạng vạng, trong đại điện chỉ còn lại những ánh nến mờ ảo hắt lên gương mặt mỗi người.

    Vào đúng lúc này, một tiếng đàn vang lên, âm thanh như cơn mưa trong trẻo đầu xuân, tươi mát như cơn gió mùa hạ, nhẹ nhàng, réo rắt.

    Một vầng ánh sáng trắng bao phủ lên một bóng người bay từ trên cao xuống. Tay áo tung bay, tà váy phấp phới, nàng nhẹ nhàng rơi xuống mặt đất. Chân vừa chạm đất, chiếc váy màu đỏ xòe ra ôm lấy người như một đóa hoa diễm lệ.

    Mọi người chỉ nhìn thấy một dáng người mảnh mai, vòng eo nhỏ nhắn, thướt tha, tao nhã khiến người ta cảm thấy mơ màng. Nàng mặc một chiếc váy bằng lụa mỏng màu trắng mông lung như sương như khói. Thân váy thêu họa tiết vùng Quảng Đông, tay váy kết từ dây kim tuyến, lấp lánh dưới ánh nến.

    Tiếng đàn khẽ chuyển điệu, nàng từ từ đứng dậy rồi đột ngột nghiêng người ra sau tạo thành một đường cong huyền ảo, giống hệt như ánh trăng non đầu tháng.

    Cũng trong lúc đó, một cánh tay cầm nhánh cây hoa hạnh đưa về phía trước.

    Những nụ hoa e ấp xếp thành từng lớp, tôn lên bộ ngực của nàng.

    Trong vầng ánh sáng mông lung, chiếc khăn che mặt màu bạc mỏng không che nổi những đường cong xinh đẹp trên gương mặt, tất cả mọi người đều hiếu kỳ với dung mạo của nàng, còn nàng bắt đầu múa rất nhanh.

    Vòng eo mảnh mai xoay tròn tạo nên một điệu múa xinh đẹp, cánh tay trắng nõn nà tạo đủ tư thế, thiên biến vạn hóa.

    Nàng khẽ lắc đầu, cành hoa cài tóc rơi xuống, một dòng suối màu đen, mượt mà trượt xuống.

    Điểm nhẹ mũi chân, chiếc váy rộng rãi xoay tròn trong gió, như một đóa hải đường lặng lẽ nở rộ.

    Nương theo tiếng nhạc, điệu múa của nàng lúc nhanh lúc chậm. Khi thì thong thả, chìm đắm, nhẹ nhàng như đóa hoa nở rộ trong ánh mặt trời khiến người xem không thể dời mắt. Khi thì dồn dập, tà váy dài không ngừng xoay tròn như một cơn lốc nhỏ màu trắng, điệu múa nóng bỏng mà triền miên, toàn thân nàng như một ngọn lửa nhỏ, thiêu đốt tâm trí người khác.

    Mỗi một cử động của nàng đều hấp dẫn vô số ánh mắt. Nhưng vẫn chưa có ai nhìn thấy điều gì sau lớp khăn che mặt kia. Chỉ thấy một đôi mắt trong suốt, sáng ngời nổi bật trong màn đêm u ám.

    Điệu múa này như tấn công trực tiếp vào góc khuất tâm hồn mỗi người, khiến họ lâng lâng như thoát khỏi chốn phàm tục, vượt lên cõi tiên.

    Tiếng đàn réo rắt chợt chậm lại, nàng duyên dáng xoay thêm một vòng, chiếc khăn che mặt bị gió thổi qua. Một gương mặt thanh thoát, xinh đẹp hiện ra trong tầm mắt của mọi người, một đôi mắt thuần khiết như chứa đựng mọi hào quang của trời đất, thuần khiết như ngọc...

    Là hắn sao?

    Là hắn!

    Hắn vẫn chưa chết!

    Trong khoảnh khắc đó, Cơ Phượng Ly cảm giác được sự chấn động trước nay chưa từng có, trời rung đất chuyển hắn vẫn giữ được bình tĩnh, thương hải tang điền** cũng không khiến hắn căng thẳng tới mức này, thậm chí, khi cả thế gian này bị hủy diệt, hắn cũng sẽ không kinh ngạc như vậy!

    ** thương hải tang điền: ruộng dâu biến thành biển xanh, ý nói sự thay đổi trong cuộc đời con người

    Trong khoảnh khắc đó, đầu óc như trống rỗng không thể suy nghĩ, cảm giác bị sét đánh cùng lắm cũng chỉ tới mức này.

    Trong khoảnh khắc đó, hắn cảm thấy vật đổi sao dời, như Trang Chu mộng điệp**, không biết mình đang ở đâu nữa.

    ** Trang Chu mộng điệp: Có một hôm, khi đang say giấc, Trang Chu chiêm bao thấy mình hoá thành bướm, tự do bay lượn, thấy thích thú vô cùng, không còn biết mình là Chu nữa. Nhưng khi tỉnh giấc, thì lại thấy mình là Chu.

    Những ngón tay giấu dưới tay áo run lên bần bật, nắm lại rồi buông ra, bàn tay đặt trên đùi, tay và đùi cùng run lên, tựa vào bàn, cả chiếc bàn cũng run rẩy không yên.

    Trong khoảnh khắc đó, trái tim đã đóng thành băng của hắn như bị dòng nước mùa hè chảy tràn vào, dòng nước làm tan băng, còn không ngừng cuộn sóng.

    Là mộng sao?

    “Nạp Lan, mau véo ta một cái!” Người mà dẫu Thái Sơn có sụp đổ cũng không biến sắc như Cơ Phượng Ly đang run giọng nói với Nạp Lan Tuyết.

    Nhưng Nạp Lan Tuyết hoàn toàn không nghe thấy lời của Cơ Phượng Ly, hắn đang ôm chén trà trong tay, sững sờ nhìn về phía trước.

    Cơ Phượng Ly chỉ có thể tự mình véo mình, đau! Thêm một cái nữa, thật sự rất đau!

    Hình như không phải mộng.

    Cảm giác trống rỗng qua đi, từ khiếp sợ, kinh ngạc còn có mừng rỡ như điên, tất cả đều đang tấn công trái tim hắn, hắn không nghĩ được gì, cũng không biết nói gì, trong đầu không ngừng lặp đi lặp lại hai chữ: “Bảo nhi.... Bảo nhi... Bảo nhi....”

    Từng tiếng một tích tụ thành một cơn sóng thần, dâng trào trong lòng hắn.

    Hắn cảm thấy cảnh vật xung quanh như mờ đi, chỉ có nàng là rõ nhất, hắn không thể nói rõ mình vui mừng tới mức nào, cảm giác này giống hệt như Phục Hy nhìn thấy Nữ Oa từ mấy vạn năm trước. Bảo nhi vẫn còn sống, việc duy nhất hắn muốn làm lúc nay là xông lên ôm người kia vào lòng, hôn nàng, thương nàng, ôm chặt lấy nàng....

    Trên thực tế, hắn đã chuẩn bị làm như vậy. Nhưng vừa động thân, Nạp Lan Tuyết đứng bên tỉnh táo lại ép hắn ngồi xuống, chậm rãi nói: “Hoàng tử, người muốn đi đâu?” Sau đó cúi đầu ghé sát vào tai hắn: “Đừng quên ngươi đang ở đâu, còn nữa, sao hắn ta lại đột nhiên trở thành nữ nhân? Cô ta là ai? Cô ta có mục đích gì?”

    Bảo nhi, nữ nhân!

    Mãi tới lúc này, Cơ Phượng Ly mới tỉnh táo lại đôi chút.

    Đúng vậy, hắn... nàng, rốt cuộc là ai?

    Hắn cố nén sự xúc động đang cuộn dâng trong lòng, đưa mắt nhìn nàng. Gương mặt được che khuất bởi chiếc mặt nạ màu vàng tinh xảo, thứ lộ ra ngoài chỉ có chiếc cằm tinh xảo và một đôi mắt cuồn cuộn cảm xúc mãnh liệt, vừa lạnh thấu xương, vừa nóng như lửa đốt.

    Chính giữa đại điện, một Bảo thống lĩnh từng khoác chiến bào rong ruổi nơi sa trường, một Bảo công công từng mặc trang phục thái giám màu đỏ, bỏ đi tất cả những thứ đó, hiện tại, chiếc váy bằng lụa mỏng màu trắng, búi tóc Lưu Vân, đầu cài trâm phượng, mắt ngọc mày ngài, vòng eo mảnh mai, bộ ngực cao ngất, chính xác là nữ nhân, không hơn không kém.

    ... ....

    “Sao vậy, Bảo công công coi trọng bản tướng? Không kìm được phải bơi đến đây sao? Tuy bản tướng không phải người đoạn tụ chi phích, nhưng... Bảo công công không chỉ xinh đẹp, mà lại có lòng mê hoặc bản tướng, nếu bản tướng cự tuyệt có phải rất ngốc hay không, xem ra, bản tướng không nhận không được.”

    Nàng quay đầu lại dịu dàng cười với hắn, rồi đem cả hoàn khố của Cơ Phượng Ly ôm vào trong lòng, cười hì hì nói: “Tướng gia, ngài từ từ tắm rửa đi, nô tài đi trước một bước, bộ quần áo này mượn tạm của ngài! Còn nữa, tướng gia à, nô tài không bị đoạn tụ. cho dù có bị đoạn tụ đi chăng nữa, cũng không hề để ý tới ngài đâu. Dáng người của ngài vẫn chưa đủ uy mãnh! ”

    ... ....

    Thì ra trên thế giới này tồn tại người bị đoạn tụ thật! Nếu muốn để ngươi cam tâm tình nguyện đi theo bản tướng, thật cũng không dễ dàng gì.”

    “Ta biết Thái Tử điện hạ rất vô dụng, tuy ta có chút tình cảm với hắn nhưng vẫn chưa hãm vào quá sâu, càng chưa si tình tới mức cùng hắn bước xuống suối vàng. Nếu Tả tướng đã có ý với ta, người đoạn tụ như ta cũng không ngại cùng với Tả tướng….”

    ... ....

    “Cái…cái gì? Chuộc người làm gì?”

    “Ta muốn khai trai!”

    ... ....

    “Ta thích nàng! Cẩm Sắc!” Trong doanh trại đầy trời tuyết bay, nàng lạnh lùng nói.

    “Vì sao?” Hắn không cam lòng hỏi.

    Nàng nhìn hắn, lạnh lùng cười: “Ta từng nói rồi, ta không phải người đoạn tụ!”

    ... ....

    “Ta đến cướp tân nương!”

    “Cơ Phượng Ly, hy vọng ngươi để Tứ nhi đi theo ta!” Nàng lạnh lùng nói.

    “Vì sao?” Hắn cúi đầu nói, đồng thời cũng tiến về phía trước.

    Nàng nhếch môi cười lạnh nói: “Cơ Phượng Ly, ta từng nói, ta thích nàng....”

    ... ....

    Hắn không nhịn được cưỡng hôn nàng, nàng dùng tay đẩy hắn ra, lạnh giọng nói: “Cút ngay! Đừng khiến ta cảm thấy ghê tởm!”

    ... ....

    “Hôm nay bản tướng mới biết, thì ra Bảo công công xơi được cả nam lẫn nữ!”

    “Hôm nay Tướng gia mới biết sao, đầu óc của ngài cũng thật trì trệ!”

    ... ...

    Nàng ngẩng đầu lên, trên môi hiện ra nụ cười đắc ý, chậm rãi nói: “Không sai, bản công công có quen biết với phu nhân Tả tướng, còn sợi dây chuyền này, ta cũng từng thấy phu nhân Tả tướng mang bên mình.”

    ... ...

    “Cơ Phượng Ly, ngươi cũng có ngày hôm nay sao? Đúng là sảng khoái!”

    Nàng đột nhiên dùng lực, Cơ Phượng Ly liền ngã khỏi giường.

    ... ...

    “Bảo nhi, ta đi đây. Nếu thật sự có kiếp sau, ngươi có biết ta muốn làm gì nhất không?” Hắn cúi đầu hỏi.

    “Làm gì?” Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, không biết từ khi nào, nhưng giọt lệ nơi khóe mắt nàng đã chậm rãi rơi xuống.

    “Ta sẽ thỉnh cầu Diêm vương để kiếp sau đầu thai làm một nữ nhân, Bảo nhi, ta và ngươi không cần cùng là nam nhân nữa.”

    ... ...

    Những ký ức khi ở cùng nàng trước đây lần lượt hiện lên. Trong toàn bộ những cảnh đó, hắn đã đem lòng yêu một nam nhân, dần dần trở thành người đoạn tụ.

    Vậy mà kẻ đầu sỏ gây ra mọi chuyện lại là nữ nhân. Thì ra, đúng là nàng không bị đoạn tụ, đơn giản vì nàng là nữ nhân, hắn bị nàng hấp dẫn. Nhưng nàng giấu diếm hắn lâu như vậy, trơ mắt nhìn hắn trầm luân, giãy dụa trên con đường đoạn tụ! Như vậy vẫn còn chưa đủ, nàng còn tặng hắn một dao cướp đi tính mạng của hắn.

    Vốn hắn nghĩ nàng ghê tởm hắn, từ chối hắn, vì nàng không phải người đoạn tụ. Còn bây giờ khi biết nàng là nữ nhân, hắn lại nghĩ, từ đầu đến cuối nàng chưa bao giờ thích hắn, dù chỉ là một chút! Nàng là người hắn yêu nhất, nhưng còn hắn, chỉ e hắn lại chính là người nàng hận nhất!

    Cảm giác quay cuồng, đảo điên từ lúc mới nhìn thấy nàng đã từ từ lắng xuống. Bảo nhi, mặc kệ thân phận thật sự của nàng là gì? Mặc kệ nàng muốn làm gì? Cũng không cần biết nàng có yêu ta hay không, chỉ cần nàng còn sống là tốt rồi! Mà ta, chỉ cần được nhìn thấy nàng, mỗi ngày đều được nhìn thấy nàng đã là rất tốt rồi!

    Điệu múa kết thúc, Hoa Trứ Vũ thản nhiên mỉm cười. Nàng đứng đó đón nhận ánh mắt kinh ngạc của mọi người, thật hiển nhiên, trong số những người này cũng có người không biết Nguyên Bảo, nhưng kể cả có nhận ra thì vẫn không dám tin.

    Hoàng Phủ Vô Song chăm chú nhìn nàng, đôi mắt như màn đêm u tối, thoáng có lửa giận lấp lánh trong đó. Đúng vậy, sao Hoàng Phủ Vô Song có thể không giận, vốn hắn nghĩ tân nương là nàng, vậy mà người bái đường với hắn lại là Đan Hoằng, mà đêm nay, nàng lại lấy thân phận vũ cơ xuất hiện trước mặt hắn, bảo hắn không giận sao được.

    Tiêu Dận ngồi cạnh Hoàng Phủ Vô Song, đôi mắt màu tím sâu tới ngàn trượng, dường như có thể hút mất hồn phách nàng, khiến nàng trầm luân trong đó.

    Nàng khẽ mỉm cười thi lễ với Hoàng Phủ Vô Song: “Hoàng Thượng, nô tỳ còn có một khúc nhạc muốn dâng lên Hoàng Thượng.”

    Sắc mặt Hoàng Phủ Vô Song hơi trầm xuống, nhưng vẫn cười nói: “Ân chuẩn!”

    Hoa Trứ Vũ nhận lấy cây đàn tỳ bà trong tay cung nữ, mỉm cười vén tay áo lên, mười ngón tay ngọc lướt qua dây đàn, trong nháy mắt, tiếng tỳ bà chan chứa, dịu nhẹ như cơn mưa lạc trong khe núi mang theo tiếng gió, tiếng nước rơi róc rách.

    Chỉ một lát sau, những âm điệu chói tai vang lên, róc rách mãnh liệt như cơn mưa trong khu rừng rậm, những hạt mưa bắn văng đi khắp nơi như tiếng ngọc rơi vỡ, còn có những dòng nước hợp lại thành suối, réo rắt tận sâu vào tâm khảm.

    Tiếng đàn bỗng nhiên dâng trào, vó ngựa ầm ầm rung chuyển trời đất, tiếng đao kiếm va chạm, người ngựa tung hoành như sấm vang chớp giật.

    Mọi người ngồi trong điện cảm thấy nhịp tim đập nhanh tới mức khó khống chế, gần như muốn đứng lên bỏ chạy.

    Trong khoảnh khắc đó, Hoa Trứ Vũ đột ngột vung tay làm đứt bốn sợi dây đàn, tiếng tỳ bà ngừng lại, còn bốn sợi dây đàn lại giống như bốn mũi tên sắc bén tấn công về phía Hoàng Phủ Vô Song.

    Một chiêu này, hắn nhất định phải chết.

    Đầu tiên, Hoa Trứ Vũ dùng nội lực đánh đàn, chấn nhiếp tinh thần của người khác, sau đó cũng dùng nội lực bứt đứt dây đàn.

    Bốn dây đàn hóa thành bốn múi tên dài, chia thành bốn hướng tấn công những vị trí trọng yếu trên người Hoàng Phủ Vô Song, đồng thời cũng phong tỏa toàn bộ không gian né tránh của hắn. Dây đàn mỏng manh lướt đi nhanh như sấm sét, lấp lánh dưới ánh đèn như cầu vồng sau mưa, tấn công về phía Hoàng Phủ Vô Song.

    Trong nháy mắt, toàn thân nàng tỏa ra sát khí mạnh mẽ.

    Nào có ai ngờ đàn tỳ bà có thể dùng làm ám khí, cũng nào có ai ngờ một cô nương yểu điệu có thể tỏa ra sát khí mạnh như vậy.

    Một chiêu này, rất chuẩn, rất độc.

    “Hoàng Thượng, cẩn thận!” Thị vệ đứng trong điện muốn phi thân ứng cứu cũng không kịp.

    Hoàng Phủ Vô Song lạnh lùng nhìn dây đàn đang bắn tới, đột ngột ném ly rượu trong tay ra ngoài.

    Chén rượu trong suốt đón nhận thế tấn công mạnh mẽ từ dây đàn vang lên tiếng vỡ nát, mà dây thứ hai, thứ ba, thứ tư đều đã tới rất gần, một dây bắn về phía mi tâm, một dây nhằm vào ngực trái, một dây chiếu thẳng vào cổ họng.

    Hắn nghiêng đầu né tránh dây đàn tấn công phía mi tâm, dùng ngón tay chặn lại dây đàn trước cổ họng, chỉ có phần ngực không có gì che chắn, chỉ có thể đưa mắt nhìn dây đàn xuyên qua.
     
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 138
    Bốn sợi dây đàn này, dây nào cũng mang theo sự chết chóc. Nếu là người thường chỉ e đã chết tới bốn lần. Mà Hoàng Phủ Vô Song có thể dễ dàng thoát được ba dây, đến một dây cuối cùng, tuy không tránh được nhưng cũng bảo vệ được vị trí trọng yếu, tính ra cũng chỉ là vết thương nhẹ.

    Hoa Trứ Vũ ám sát, Hoàng Phủ Vô Song né tránh, tất cả chỉ diễn ra trong nháy mắt. Đám đông trong đại điện há hốc miệng, không dám tin vào những gì mình đang nhìn thấy.

    Một đêm yến tiệc, hai lần ám sát.

    Điều khiến bọn họ kinh ngạc nhất là, Hoàng Phủ Vô Song không học thức, lông bông cả ngày chơi xúc cúc, hầm ưng lại có võ công cao cường như thế.
    “Hộ giá! Bắt thích khách lại!” Thị vệ xông tới bao bọc phía bên ngoài Hoàng Phủ Vô Song, còn mấy tên lao về phía Hoa Trứ Vũ.

    “Đứng lại!” Hoàng Phủ Vô Song lạnh giọng quát, hắn nhìn Hoa Trứ Vũ đứng giữa đại điện, nở nụ cười rạng rỡ như hoa. “Tới đây, hoàng hậu của trẫm!”

    Những người vốn đang há hốc miệng quan sát, lúc này càng há hốc hơn nữa, ai cũng không ngờ Hoàng Phủ Vô Song lại gọi vũ cơ này là hoàng hậu. Chẳng lẽ Nam Triều có tới hai hoàng hậu?

    Hoa Trứ Vũ nghe vậy chỉ thản nhiên mỉm cười, nụ cười như đóa hoa lê nở rộ trong tiết tháng ba, đẹp không sao tả xiết, nhưng cũng vô cùng lạnh giá.

    “Hoàng hậu? Hoàng Phủ Vô Song, ngài vẫn nên quan sát vết thương của mình đi!” Nàng miễn cưỡng nói.

    Hoàng Phủ Vô Song cúi đầu, rút sợi dây đàn ra.

    Dây đàn rất mảnh, nhưng nếu đâm vào mi tâm hay cổ họng cũng có khả năng lấy mạng của hắn. Nhưng khi đâm vào ngực, hoàn toàn không có khả năng uy hiếp, thậm chí chỉ chảy ra vài giọt máu.

    Nhưng khi Hoàng Phủ Vô Song rút dây đàn ra, đồng tử màu đen hơi nheo lại, bởi vì máu dính trên dây đàn có màu đen!

    Hoàng Phủ Vô Song nắm chặt dây đàn, kinh ngạc nhìn chằm chằm vào đó hồi lâu, hắn nhớ nàng đã bị mất hết nội lực, sao có thể khôi phục lại, hơn nữa, điều khiến hắn không dám tin là nàng còn sử dụng độc!

    “Nàng...... nàng dùng độc sao?” Hoàng Phủ Vô Song giơ cao dây đàn màu đen, nhíu mày nhìn nàng.

    Hoa Trứ Vũ ôm cây tỳ bà không dây, thản nhiên đứng trong đại điện. Ánh mắt nàng hơi nheo lại, cười nhạt. “Ta biết giết ngài rất rất khó, nên khi đánh đàn đã hạ độc vào dây. Vừa rồi ngài còn dùng nội lực, e là chất độc đã ngấm vào máu, nếu còn cử động, chỉ e sẽ thấm vào lục phủ ngũ tạng.”

    Bọn thị vệ phía sau kinh hãi, vội vàng đỡ lấy Hoàng Phủ Vô Song, Hoàng Phủ Vô Song bắt đầu cảm thấy choáng váng, hắn nhíu mày nói: “Dẫn nàng về tẩm điện của trẫm, tức tốc sai người cho truyền Diệp Thái y!”

    Đan Hoằng vội vàng đi qua, quát lớn: “Các ngươi không được bắt nàng!”

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười nói với Đan Hoằng: “Ta không sao, ngươi mau theo đại ca mình rời khỏi đây đi!” Nàng đưa mắt nhìn Tiêu Dận, nhẹ nhàng nói. “Cô ấy giao lại cho ngài!”

    Huynh muội bọn họ cuối cùng đã được đoàn tụ, nàng cũng hoàn thành được một tâm nguyện. Sở dĩ nàng để Đan Hoằng xuất giá thay là để Tiêu Dận đứng ra nhận lại Đan Hoằng trước mặt quần thần, trả lại trong sạch cho Cơ Phượng Ly. Sau đó, Tiêu Dận sẽ dẫn Đan Hoằng rời đi.

    “Ta không đi!” Đan Hoằng cố chấp nói.

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười: “Ngươi không nghe Hoàng Thượng nói muốn đưa ta tới tẩm điện sao, cũng không phải đại lao, sẽ không có chuyện gì đâu!” Có mấy tên nội thị đi tới, Hoa Trứ Vũ chậm rãi bước theo bọn họ rời đi.

    Ngoài điện, gió thổi mây tan, vầng trăng không còn bị mây mù che khuất tỏa ra ánh sáng rực rỡ, Hoa Trứ Vũ bước đi chậm rãi, những cơn gió lạnh ùa tới làm bay chiếc váy vũ cơ của nàng, nhưng không che được sự kiêu ngạo của bản thân.

    Trong đại điện có tiếng cười khẽ vang lên, một bóng người chậm rãi bước ra. “Bản hoàng tử không hiểu luật pháp Nam Triều, nhưng thích khách đó nên dẫn tới đại lao, sao lại đưa tới tẩm điện của Hoàng thượng?” Giọng nói vô cùng thản nhiên nhưng lại hàm chứa một luồng khí lạnh.

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn, thấy người vừa cất tiếng là hoàng tử Nguyệt Thị. Vị hoàng tử này trước giờ rất ít nói, nhưng khi Hoa Trứ Vũ nghe thấy giọng nói của hắn, tuy là một giọng nói xa lạ, nhưng ngữ điệu kia lại mang đến cho nàng cảm giác quen thuộc khó hiểu.

    Nàng bước nhanh lướt qua người hắn, để lại dưới lớp mặt nạ màu vàng là đôi mắt cuộn sóng, ngập tràn cảm xúc.

    Hoàng Phủ Vô Song yếu ớt phất tay, thở hổn hển: “Hoàng tử Nạp Lan, ngài không biết rồi. Nàng không phải thích khách, nàng là hoàng hậu của trẫm. Hoàng hậu của trẫm rất cá tính, hôm nào không đùa giỡn trẫm sẽ cảm thấy không yên, thế nên nàng mới để hoàng muội của Bắc Đế gả đi thay mình. Chỉ là đùa vui, sao trẫm có thể giam hoàng hậu của mình vào đại lao được!”

    “Thì ra là thế!” Hoàng tử Nguyệt Thị nheo mắt lại quan sát Hoàng Phủ Vô Song, sâu trong đáy mắt ẩn chưa sát ý. “Hoàng Thượng thâm tình với hoàng hậu như vậy. Nạp Lan chúc Hoàng Thượng cùng hoàng hậu phu thê đồng lòng.” Hắn khẽ kéo vạt áo ngồi xuống, ngón tay đùa nghịch ly rượu trên bàn, giơ lên cao uống một hơi cạn sạch, động tác lưu loát như nước chảy mây bay, không kém phần phóng khoáng.

    “Các vị từ từ dùng bữa, trẫm đi giải độc trước!” Hoàng Phủ Vô Song chậm rãi nói, có mấy thị vệ đưa Hoàng Phủ Vô Song rời khỏi điện Khang Ninh, tiếng ca múa thanh lại nổi lên, vang vọng khắp đại điện.

    Nhìn thấy Hoàng Phủ Vô Song dần dần biến mất, Cơ Phượng Ly khẽ nắm chặt tay lại, ly rượu vỡ tan tành.

    “Lạc...... Ngươi sao vậy?” Nạp Lan Tuyết khẽ hỏi.

    “Nạp Lan, ngươi nói bọn họ đang đùa vui sao?” Hắn nheo mắt, trầm giọng hỏi.

    Nạp Lan Tuyết lắc đầu: “Không giống, nhưng sao nàng lại cam tâm tình nguyện bị bắt đi, ta thấy hơi khó hiểu!”

    “Ta cũng không hiểu!” Cơ Phượng Ly nhìn bàn tay ướt máu của mình. Nhưng sao hắn không cảm thấy đau, có lẽ cảm giác này chưa bằng một phần vạn nỗi đau trong lòng hắn. Bởi vì hắn đang nghĩ tới nàng, nàng có thể là ai chứ? Vì sao nàng lại hận hắn!

    “Nạp Lan, chúng ta phải hành động sớm thôi!” Hắn thản nhiên nói, trong mắt như có ngọn lửa hừng hực thiêu đốt.

    --- ------ ------ ---

    Hoa Trứ Vũ không còn xa lạ gì với tẩm điện của Hoàng Phủ Vô Song, mấy tên nội thị đưa nàng tới liền lui hết ra ngoài. Chỉ một lát sau, Hoàng Phủ Vô Song ngồi kiệu trở về, hắn đã bắt đầu hôn mê. Thị vệ đặt hắn nằm xuống giường, Diệp Thái y đã được mời tới, đang bước vào trong điện.

    Diệp Thái y tên là Diệp Vinh Hoa, ông ta còn có một người em trai tên làDiệp Phú Quý. Hai người họ đều là Thái y, nhưng nhiều năm trước, Diệp Phú Quý đột nhiên từ chức, biến mất khỏi hoàng cung. Còn Diệp Vinh Hoa vẫn ở lại làm bề tôi của Viêm Đế. Nhưng từ sau khi Viêm Đế mắc bệnh nặng, Diệp Vinh Hoa luôn dốc lòng chữa trị cho Viêm Đế, còn những người khác đều do những Thái y khác chẩn trị.

    Đây là những thứ Hoa Trứ Vũ điều tra được sau lần gặp Diệp Thái Y lần trước.

    Lúc này, nàng ngồi nhìn Diệp Thái y bắt mạch cho Hoàng Phủ Vô Song, nhìn ông vận công bức độc cho Hoàng Phủ Vô Song, nhìn ông từ từ quay lại nhìn nàng.

    Trên gương mặt nhăn nheo vì tuổi già là một đôi mắt không có nét đục ngầu, thậm chí còn có tinh quang phát ra, sắc bén vô cùng.

    Nàng nhếch môi nở nụ cười.

    Lần nàng phái Khang tới Lương Châu xem huyệt mộ của ông, biết ông vẫn chưa chết. Nàng nghi ngờ ông đang ở trong cung, nhưng sao mãi vẫn chưa xuất hiện.

    Nàng chỉ đành ám sát Hoàng Phủ Vô Song, bởi vì nàng kết luận, người đứng sau lưng Hoàng Phủ Vô Song chính là ông. Một khi Hoàng Phủ Vô Song gặp nguy hiểm, ông nhất định sẽ ra mặt. Nhưng nàng chỉ không ngờ, ông lại chính là Diệp Thái y kia.

    Khi còn ở quân doanh, mỗi lần nàng bị thương tới hôn mê bất tỉnh, nàng luôn nghĩ là Ninh quân y bắt mạch cho nàng, nhưng Ninh quân y lại không hề biết nàng là nữ nhân. Giờ nghĩ lại, xem ra người kia không phải Ninh quân y, mà là ông ấy đi!

    Thì ra y thuật của ông ấy cao siêu như vậy, dù ở trong hoàng cung cũng dư sức làm được Thái y.

    “Vũ nhi!” Hoa Mục tháo bộ mặt già nua nhăn nheo ra. Vì hóa trang quá lâu, trên mặt ông không còn nét khắc khổ khi ở trên chiến trướng nữa.

    Thật ra muốn dịch dung thành Diệp Vinh Hoa cũng rất dễ, bởi vì ông ta là người quái gở, gương mặt đầy nếp nhăn, lưng còng nên ít khi đối mặt với người khác. Khả năng bị vạch trần rất thấp, mà Diệp Vinh Hoa chân chính, chỉ e đã không còn ở trên thế gian này!

    Nhìn thấy phụ thân đã lâu không gặp, nhưng nàng không cảm thấy vui vẻ, trong lòng chỉ có cảm giác lạnh lẽo. Nàng chưa bao giờ dám nghĩ, người trung dũng cả đời như phụ thân lại ôm trong lòng quá nhiều âm mưu quỷ kế.

    Nàng từng nghi ngờ ông, nhưng vẫn luôn hy vọng đó chỉ là nghi ngờ, không phải sự thật. Nhưng khi tận mắt chứng kiến tất cả mọi chuyện, nàng vẫn khiếp sợ không thôi.

    Rốt cuộc ông muốn điều gì? Nam Triều, hay là cả thiên hạ?

    “Con muốn hỏi gì, thì hỏi đi!” Hoa Mục hiền hòa nhìn Hoa Trứ Vũ, ngồi lên ghế chậm rãi nói.

    “Cẩm Sắc có phải là quân cờ mười mấy năm trước người cài vào bên cạnh con không? Hôm hòa thân, người biết rõ đó là một cái bẫy, hay là vì Vô Song cầu xin Viêm Đế mà phái con đi. Vì sợ con bỏ trốn, người còn phong bế nội công của con, còn để Viêm Đế ban cho con một ly độc rượu. Đúng không?”

    “Ở núi Liên Ngọc, người biết Viêm Đế sẽ phái người đuổi giết chúng con, nên người mới để Cẩm Sắc chết thay, để cô ta đến bên cạnh Cơ Phượng Ly, hơn nữa, còn để Cẩm Sắc trở thành công chúa Bắc Triều, tất cả chỉ vì muốn lật đổ Cơ Phượng Ly.”

    “Đan Hoằng, thật ra cô ấy mới là công chúa Bắc Triều, vốn phải để cô ấy đi mới đúng, nhưng cô ấy luôn si mê con, vậy nên người mới tráo đổi vị trí của Cẩm Sắc và cô ấy, lợi dụng sự si mê của cô ấy, cài cô ấy vào cung làm phi tần của Khang đế. Bức mật báo Đan Hoằng trộm được kia, thật ra chỉ là do người bịa đặt ra?”

    “Con đoán không sai, tất cả đều là sự thật!” Hoa Mục cầm chén trà lên, chậm rãi nhấp một ngụm, thản nhiên nói.

    “Bây giờ con chỉ muốn biết, vì sao người phải giúp hắn?” Hoa Trứ Vũ chỉ vào Hoàng Phủ Vô Song đang nằm trên giường, lạnh lùng hỏi.

    Ông âm thầm phò tá Hoàng Phủ Vô Song, còn nàng thì công khai giúp đỡ Hoàng Phủ Vô Song. Cả hai bọn họ đều giúp Hoàng Phủ Vô Song lên ngôi hoàng đế, cuối cùng là vì mục đích gì?

    “Bởi vì, chỉ có hắn mới xứng ngồi vào thiên hạ này!” Hoa Mục lạnh lùng nói.

    “Hắn? Vì sao chỉ có hắn?” Hoa Trứ Vũ bật cười hỏi.

    “Bởi vì hắn không mang họ Hoàng Phủ!” Hoa Mục buông chén trà xuống, giọng nói đầy vẻ sắc bén.

    “Không mang họ Hoàng Phủ?” Hoa Trứ Vũ lạc giọng hỏi, nàng đưa mắt nhìn Hoàng Phủ Vô Song đang hôn mê trên giường, long bào màu vàng, mái tóc rối tung, vết thâm đen trên môi đã giảm bớt, nhưng vẫn còn hôn mê chưa tỉnh. “Vậy...... Hắn mang họ gì?”

    “Sau này ta sẽ nói cho con biết, Vũ nhi! Việc con cần làm bây giờ, chính là an phận làm Hoàng hậu của hắn.” Hoa Mục chậm rãi nói.
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 139
    “Sau này ta sẽ nói cho con biết, Vũ nhi! Việc con cần làm bây giờ, chính là an phận làm Hoàng hậu của hắn.” Hoa Mục chậm rãi nói.

    “Được, người không muốn nói cho con biết hắn ta họ gì, vậy có thể nói cho con biết con họ gì không?” Hoa Trứ Vũ ngước mắt nhìn Hoa Mục, trong đôi mắt thuần khiết thoáng hiện vẻ sắc lạnh.

    Hoa Mục bị ánh mắt đó làm cho lo lắng, ông khẽ hỏi. “Vũ nhi, con đang nói linh tinh gì vậy?”

    Hoa Trứ Vũ cười chua xót, nói linh tinh ư?

    Thử hỏi, trên đời này có cha con nào giống hai người họ không? Từ nhỏ, nàng đã bị bắt luyện võ với Cô Nhi quân, bị bắt đi theo Huyên phu nhân học tập cầm kỳ thi họa, nàng luôn cố hết sức hoàn thành mọi việc một cách hoàn mỹ, nàng chỉ mong nhận được một lời khen động viên của ông, nhưng ông lại rất keo kiệt, dường như nàng có cố gắng đến đâu cũng không đạt được kỳ vọng trong lòng ông.

    Đến khi biết mình được gả cho Cơ Phượng Ly, nàng đã rất vui sướng, không chỉ vì nàng hâm mộ Cơ Phượng Ly, mà còn vì nàng không cần sống như một nam nhân nữa. Nhưng nàng đâu có ngờ, ngày bước lên kiệu hoa cũng là ngày tai họa đổ xuống đầu.

    “Ngươi có biết, cái đêm tưởng rằng Cẩm Sắc chịu nhục, lòng con khổ sở tới mức nào không? Người có biết khi con ở Bắc Triều từng bị bắt làm quân lỹ? Người có biết, một năm qua, đã bao lần con đã đặt chân tới quỷ môn quan?” Hoa Trứ Vũ cắn môi nói, những nhục nhã và cảnh tượng thập tử nhất sinh lần lượt hiện lại trước mắt nàng, ép nàng cảm thấy khó thở.

    “Biết, ta bảo Cẩm Sắc để lại sợi dây chuyền cho con là để khi tới Bắc Triều con không phải chịu khổ, nhưng không ngờ...... mọi chuyện lại không nằm trong tầm khống chết. Thế nên, ta mới phái người đến Bắc Triều đón con về, nhưng không ngờ Tiêu Dận lại xuất hiện. Ta cũng biết một năm nay con chịu không ít khổ sở, nhưng đây là những việc con nhất định phải trải qua!” Trong đôi mắt nghiêm nghị của Hoa Mục thoáng hiện lên một tia sáng u ám, khiến người ta vừa nhìn đã phát run.

    “Vì sao? Dựa vào cái gì?” Hoa Trứ Vũ gằn giọng hỏi.

    Hoa Mục trầm mặc rất, cuối cùng mới mở miệng. “Có rất nhiều chuyện ta không thể nói với con vào lúc này! Nhưng cũng may, mọi chuyện vẫn nằm trong lòng bàn tay ta. Sau này con đừng ám sát Hoàng Thượng nữa, thật ra hắn chưa từng làm hại con, cũng chưa từng làm hại đứa bé trong bụng con.”

    “Không phải hắn?”

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy lạnh lẽo, run giọng hỏi: “Chẳng lẽ! Là người?”

    Hoa Mục thản nhiên gật đầu, chậm rãi nói: “Lần ở Phượng Tê cung, vừa nhìn đã nhận ra con có thai. Thế nên, cha đã hạ độc vào mứt táo của Đan Hoằng. Thuốc của Hoàng Thượng chỉ khiến con mất đi võ công, hoàn toàn không gây hại tới đứa bé.”

    Sắc mặt Hoa Trứ Vũ tái nhợt, nàng vẫn còn nhớ, ngày nàng mất đứa bé, Vô Song từng nói hắn chỉ phế bỏ võ công của nàng, giữ nàng lại bên cạnh chứ không hề muốn làm hại tới đứa bé trong bụng nàng.

    Dưới ánh nến, Hoa Trứ Vũ có thể nhìn thấy rất rõ gương mặt của Hoa Mục, gương mặt vô cùng khắc nghiệt, không hề có nét hiền hòa, lạnh lùng đến cực điểm. Đây là phụ thân nàng kính trọng từ nhỏ, nhưng bây giờ lại khiến nàng cảm thấy rất xa lạ, xa lạ khiến nàng cảm thấy sợ hãi.

    “Vì sao? Đó là đứa bé của con, nó chảy cùng dòng máu với người, vì sao? Vì sao lại làm như vậy?” Đau tới chết lặng, nàng vẫn mấp máy cố chấp hỏi vì sao.

    Hoa Mục chậm rãi đứng dậy, thở dài: “Vũ nhi, có lẽ bây giờ con đang rất hận ta, nhưng sẽ có một ngày con hiểu ra tất cả! Ta đi trước, Hoàng Thượng sắp tỉnh rồi, đêm nay là đêm động phòng của con, phụ thân không quấy rầy nữa.”

    Động phòng?

    Lúc này Hoa Trứ Vũ mới nhớ ra mình đang ở trong tẩm điện của Hoàng Phủ Vô Song, mà hôm nay cũng là ngày hắn thành thân.

    Trên hương án là hai cây nến long phượng to bằng cánh tay. Trên giường là lớp màn che đỏ thẫm. Màu đỏ của sự hoan hỉ, nhưng nàng chỉ cảm thấy thê lương.

    “Khiến người thất vọng rồi, con sẽ không làm hoàng hậu của hắn, cũng sẽ không động phòng với hắn.” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nói xong bước ra ngoài cửa.

    Phía sau truyền đến một tiếng thở dài, có làn gió lạnh cuốn về phía nàng. Nàng nhanh nhẹn xoay người, dùng tay chống đỡ một chưởng của Hoa Mục. Hai bên va chạm, lực đạo khiến cơ thể chấn động, Hoa Trứ Vũ có thểnhìn thấy đôi mắt thâm trầm của Hoa Mục.

    “Vũ nhi, con định chống lại ta sao, đừng quên, võ công của con là do ta dạy, con nghĩ mình có thể thắng ta sao?” Hoa Mục chậm rãi nói.

    Hoa Trứ Vũ bật cười, đúng vậy, võ công của nàng là do ông dạy, ngay cả khi nàng bái người khác làm sư phụ, nhưng lại luyện tập trong tầm mắt ông, mỗi chiêu thức của nàng, ông đều rất quen thuộc. Nàng hoàn toàn không đánh lại được ông, mà từ trước tới nay nàng chưa bao giờ muốn đánh lại ông.

    “Nhưng dù con không thắng được người, cũng sẽ không làm quân cờ trong tay người! Càng không làm một con tốt qua sông rồi vứt bỏ!” Hoa Trứ Vũ lạnh giọng nói.

    “Con à, ta chưa từng nghĩ sẽ vứt bỏ con. Trong ván cờ này, con không phải quân cờ mà này bàn cờ, ván cờ này vì con mà tồn tại.” Giọng nói của Hoa Mục truyền đến bên tai nàng.

    Lời nói của Hoa Mục khiến Hoa Trứ Vũ như lạc vào sương mù, nhưng nàng không dám tin lời ông nói. Nàng tự biết mình không phải đối thủ của Hoa Mục, mà dù có đánh thắng ông cũng không thể đánh lại đám ngự lâm quân đang vây kín ngoài kia. Tối nay, nếu muốn rời khỏi hoàng cung một cách thuận lợi, e là chỉ còn một con đường.

    Nàng vừa giao chiến với Hoa Mục vừa lặng lẽ di chuyển về phía giường, nàng muốn bắt Hoàng Phủ Vô Song làm con tin. Vừa tránh được một chiêu của Hoa Mục, nàng đột nhiên xốc tấm màn màu đỏ thẫm lên.

    Vậy mà trong nháy mắt, một đôi tay mạnh mẽ ôm chặt lấy nàng. Hoa Trứ Vũ cả kinh, vừa rồi nàng vẫn còn cảm nhận được hơi thở của Hoàng Phủ Vô Song, cảm nhận hắn còn đang hôn mê chưa tỉnh! Thì ra là hắn cố ý ngụy trang. Độc trong người hắn đã được Hoa Mục loại bỏ.

    Trong điện có tiếng Hoa Mục thản nhiên truyền tới. “Vi thần cáo lui.”

    Tiếng bước chân dần khuất xa, tẩm điện cũng trở nên yên tĩnh, Hoa Trứ Vũ dùng lực đẩy, nhưng cánh tay bên hôm như khảm chặt vào da thịt nàng. Hơi thở nóng rực phả vào gáy nàng, giọng nói ma mị của Hoàng Phủ Vô Song luẩn quẩn bên tai nàng. “Tiểu Bảo nhi, nàng nghĩ nàng có thể thoát khỏi tẩm điện của ta sao? Dù nàng có thể trốn thoát thì ta vẫn có cách đem nàng về. Ta từng nói rồi, nàng là của ta, sớm muộn gì cũng là của ta!”

    Hoa Trứ Vũ đã thôi giãy dụa, nàng nhìn vào gương mặt gần trong gang tấc của Hoàng Phủ Vô Song, trong đôi mắt hắn như có hai ngọn lửa thiêu đốt. Hắn dùng ngón tay chạy dọc trên gương mặt Hoa Trứ Vũ, cuối cùng dừng lại trên môi nàng. Hắn khẽ giãn đôi mày đang cau chặt lại, trên môi xuất hiện nụ cười vui sướng.

    “Hoàng Phủ Vô Song, ngươi buông ta ra, chúng ta nói chuyện!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên cười nói.

    Hoàng Phủ Vô Song bá đạo giữ chặt vòng eo của nàng, hai người tiếp xúc da thịt, trong không gian yên tĩnh còn nghe thấy nhịp tim của nhau. Hắn mím chặt môi, vẫn là gương mặt thuần khiết ấy.

    “Ta sẽ không buông, Tiểu Bảo Nhi, ta vĩnh viễn không bao giờ buông tay! Khi ta biết nàng là nữ nhân, ta đã biết nàng chính là Hoa Trứ Vũ, cũng chính là hoàng hậu của trẫm.” Vừa nói, cánh tay hắn càng gấp gáp. Bờ môi lưu luyến chạy thẳng một đường trên cổ Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ giơ tay định bóp cổ hắn. Hoàng Phủ Vô Song đã kịp giữ tay nàng lại, trong đôi mắt xinh đẹp là vẻ không cam lòng. “Tiểu Bảo Nhi, chúng ta là Đế hậu danh chính ngôn thuận, vì sao lại cự tuyệt ta!”

    “Hoàng Phủ Vô Song, đừng quên, người ngươi lấy về là Nhiếp Y Nhân, không phải là Hoa Trứ Vũ. Cho dù là Nhiếp Y Nhân, ngươi cũng chưa từng bái đường thành thân với nàng.” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng cười nói.

    “Vậy thì sao, ta lập tức ban thánh chỉ, tuyên bố nàng là hoàng hậu của ta!” Hoàng Phủ Vô Song lấy thân mình áp đảo Hoa Trứ Vũ xuống giường, đôi mắt đen dâu thẳm mang theo vẻ thâm tình chăm chú nàng.

    “Tiểu Bảo Nhi, đừng cự tuyệt ta nữa, được không?” Hắn cúi đầu nói, giọng nói trầm thấp đầy mị hoặc.

    “Ngươi đừng có mơ!” Hoa Trứ Vũ đột ngột đẩy Hoàng Phủ Vô Song ra.

    “Nàng cự tuyệt ta, có phải vì nàng còn thương nhớ Cơ Phượng Ly? Hắn đã chết rồi, là tự tay nàng giết hắn!”

    Thì ra, Hoàng Phủ Vô Song đã sớm biết đứa bé trong bụng nàng là của Cơ Phượng Ly.

    Nàng đột nhiên cảm thấy rất đau, đúng vậy, hắn đã chết, đứa bé cũng đã chết, chỉ có mình nàng còn sống. Nàng nhếch môi cười mỉa mai, nếu đã như vậy, nàng sống trên đời này còn ý nghĩa gì.

    “Xoạt”, bộ quần áo trên người bị xé rách, những mảnh vải nhỏ bay lên. Mái tóc càng thêm rối loạn.

    Hoa Trứ Vũ bỗng mở to hai mắt, giơ chân đá vào ngực Hoàng Phủ Vô Song. “Hoàng Phủ Vô Song! Ngươi...... muốn làm gì?”

    Hoàng Phủ Vô Song đột ngột bị đá trúng vết thương trước ngực, từng giọt máu tươi thấm qua áo trông rất ghê người. Gương mặt tuấn mỹ cũng tái nhợt đi trong nháy mắt, đôi mắt màu đen nheo lại, buồn bã nói: “Tất nhiên là thay quần áo cho nàng nghỉ ngơi, Tiểu Bảo Nhi, chẳng lẽ nàng muốn mặc bộ đồ múa này sao? Nàng yên tâm, nếu nàng không đồng ý, ta tuyệt đối không động đến nàng!”

    Hắn cũng có kiêu ngạo của hắn, nếu nàng không muốn, hắn cũng không cưỡng ép nàng.
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 140
    Đêm khuya, gió lạnh. Ánh trăng rót xuống những mái hiên cong cong, hắt thành vô số hình bóng trên ngự hoa viên.

    Cơ Phượng Ly thản nhiên mang theo Nạp Lan Tuyết và thị nữ Nguyệt Phách đi dọc con đường ven ngự hoa viên về phía tẩm điện của Hoàng Phủ Vô Song.

    “To gan, là ai dám tới đây làm loạn!” Một đội ngự lâm quân bao vây lấy họ, những thanh kiếm phản chiếu ánh sáng lạnh lẽo.

    Thị nữ đi cạnh Cơ Phượng Ly giơ lệnh bài trong tay lên, nũng nịu nói:“Hoàng Thượng bị thương, hoàng tử mang thuốc giải độc tới, đây là lệnh bài Hoàng Thượng ban cho hoàng tử, mau để hoàng tử chúng ta vào trong! Hoàng tử của chúng ta không có tính kiên nhẫn!”

    Người cầm đầu ngự lâm quân nhận ra chiếc mặt nạ Cơ Phượng Ly đang đeo, ra hiệu cho mọi người thu kiếm lại, hỏi: “Thì ra là Nạp Lan hoàng tử, đã thất lễ rồi. Chỉ là sao ngài không để thái giám dẫn đường?”

    Thị nữ cáu giận nói: “Mới có một vị công công dẫn đường, nhưng lại bị Uyển quý phi gọi đi mất, không biết bên kia xảy ra chuyện gì, báo hại chúng ta tìm mãi không thấy đường, vừa may gặp được vị đại ca đây, xin hỏi, muốn tới tẩm điện của Hoàng Thượng thì đi như thế nào?”

    “Đi dọc theo con đường này, rẽ trái là tới.” Người cầm đầu ngự lâm quân vẫy tay nói.

    “Đa tạ!” Thị nữ nháy mắt với hắn, tiếp tục đi theo Cơ Phượng Ly.

    Chỉ một lát sau đoàn người đã đi tới trước tẩm điện của Hoàng Phủ Vô Song, ánh đèn lồng đỏ thẫm treo cao khắp nơi, chiếu sáng cả đại điện.

    Cơ Phượng Ly chậm rãi bước lên bậc thang, Cát Tường và mấy thái giám trực đêm vội vàng chạy tới, cười hỏi: “Nạp Lan hoàng tử đêm khuya tới đây, không biết là có chuyện gì không?”

    Cơ Phượng Ly nhếch môi cười, chậm rãi nói: “Hoàng Thượng trúng độc, bản hoàng tử cảm thấy lo lắng. Đây là thuốc giải độc đặc chế của Nguyệt Thị, bản hoàng tử tới tặng thuốc. Mong công công vào trong bẩm báo cho.”

    Cát Tường giơ cao phất trần, chậm rãi nói: “Đa tạ ý tốt của hoàng tử. Nhưng chất độc của Hoàng Thượng đã được giải, giờ này cũng đã ngủ rồi. Huống chi, hôm nay còn là đêm động phòng của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu, hay là Nạp Lan hoàng tử đưa thuốc cho nô tài, ngày mai nô tài sẽ bẩm báo với Hoàng Thượng.”

    Cơ Phượng Ly nghe vậy, ngón tay bỗng run lên, trong khoảnh khắc, hắn cảm giác như bị sét đánh. Suy nghĩ trở nên mơ hồ, trống rỗng, đợi đến khi hắn hiểu được nghĩa của hai từ “Động phòng” này, cảm giác thống khổ ùa tới khiến hắn cảm thấy khó thở. Cảm giác thống khổ này khiến hắn có cảm giác mình sắp kề cận tới cái chết, thì ra, nàng còn quan trọng hơn những gì hắn nghĩ rất nhiều.

    “Động phòng? Hoàng Hậu không phải công chúa Bắc Triều sao? Rõ ràng Hoàng hậu còn ở trong Khang Ninh điện với Bắc đế mà, sao có thể động phòng cùng Hoàng Thượng?” Thị nữ đứng sau Cơ Phượng Ly duyên dáng hỏi.

    Cát Tường nheo mắt nói: “Mọi người không biết rồi, công chúa Trác Nhã chỉ muốn đùa vui thôi, cô ấy không phải là Hoàng hậu thật sự.” Cát Tường nói tiếp. “Tóm lại, ngày mai Hoàng Thượng sẽ hạ ý chỉ, đến lúc đó mọi người sẽ hiểu. Đêm cũng đã khuya, Nạp Lan hoàng tử mau quay về đi! Yến hội đã chấm dứt, cửa cung cũng sắp đóng.”

    Cơ Phượng Ly nhếch môi cười, nụ cười đầy uy nghiêm và lệ khí khiến người ta không dám coi thương. Nhưng dáng vẻ ung dung, thản nhiên của hắn lại khiến người khác khó phát giác ra điểm này.

    “Cát Tường công công nói đúng, nếu đã là đêm động phòng Hoàng Thượng, bản hoàng tử nên cáo lui thì hơn. Làm phiền công công sáng mai đưa thuốc này cho Hoàng Thượng.” Cơ Phượng Ly chậm rãi nói, sau đó khẽ gật đầu với Nạp Lan Tuyết và thị nữ đứng sau.

    Nạp Lan Tuyết khẽ biến sắc, nhìn về phía Tây Bắc rồi lại nhìn Cơ Phượng Ly. Hắn chỉ đành thở dài, lấy lọ thuốc trong tay áo ra: “Mời công công nhận lấy!”

    Một thái giám khác đi tới tiếp nhận, bỗng nhiên quanh thân mình Nạp Lan Tuyết tỏa ra một làn sương trắng bao phủ lấy tầm mắt mọi người. Cát Tường và thái giám kia cố mở to hai mắt, nhưng chỉ có thể nhìn thấy bóng người khẽ lướt qua bọn họ để vào trong, suy nghĩ dần trở nên mơ hồ, chỉ biết đứng yên ở đó cười ngốc nghếch.

    Nạp Lan Tuyết lạnh lùng nhìn lướt qua đám thái giám kia, cười nói: “Độc dược Đường Môn quả là lợi hại!”

    Trong tẩm điện, ánh nến mờ nhạt khẽ chiếu qua đống rèm màu đỏ, có thể mơ hồ nhìn thấy bóng dáng hai người đang nằm trên giường.

    Hoa Trứ Vũ vừa mới dùng chân đá Hoàng Phủ Vô Song ngã xuống một bên giường, nhưng đến khi bắt gặp ánh mắt chăm chú của Hoàng Phủ Vô Song, nàng mới nhận ra bộ quần áo trên người đã bị xé rách hoàn toàn lộ ra bả vai trơn mịn, trắng nõn, còn có cả xương quai xanh mảnh khảnh.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng ôm lấy vai, nhưng làm như vậy, trước ngực lại lộ ra nhiều cảnh xuân sắc. Nàng đưa tay kéo màn che, quấn quanh người chạy về phía tủ quần áo, nàng rất quen thuộc với cách bài trí trong phòng này. Nàng định tìm một bộ quần áo của Hoàng Phủ Vô Song mặc tạm vào.

    Không biết là gió từ đâu thổi tới lay động bộ quần áo vũ cơ trên người nàng, còn có cả hàn ý lạnh lẽo.

    Không khí như sợi dây đàn kéo căng, vô cùng nặng nề.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc quay đầu lại nhìn.

    Bóng đêm ngoài cửa sổ âm trầm, tối đen như mực, thỉnh thoảng mới có vài ngôi sao nhạt nhòa. Trong khung cảnh một màu đỏ rực rỡ, có một bóng người mơ hồ đứng phía ngoài cửa.

    Hoa Trứ Vũ cả kinh, cũng không có ý định tìm quần áo nữa, nàng đưa tay kéo thêm một tấm mành che, quấn chặt quanh người.

    “Ai?” Hoa Trứ Vũ lạnh giọng hỏi. Bên ngoài có thái giám và cung nữ của Hoàng Phủ Vô Song, sao người này có thể vào đây mà không gây ra động tĩnh gì?

    Hoàng Phủ Vô Song vô cùng tỉnh táo, nghe thấy liền ngồi bật dậy, nhảy xuống giường.

    Gió bên ngoài cửa sổ thổi vào làm lay động những tấm mành che bằng lụa mỏng. Người mới tới đứng ở gần cửa, gió lướt qua làm tung bay quần áo hắn, hắn chậm rãi quay người lại, ánh nến phản chiếu chiếc mặt nạ tinh xảo của hắn.

    “À, trẫm còn tưởng là ai! Hóa ra là Nạp Lan hoàng tử, đêm hôm khuya khoắt còn đến tẩm điện của trẫm có chuyện gì?” Hoàng Phủ Vô Song thản nhiên nói.

    Cơ Phượng Ly khẽ cười, ánh mắt thoáng lướt qua Hoa Trứ Vũ: “Cướp tân nương thôi!” giọng nói đầy vẻ trêu đùa, nhưng cũng mang theo sự kiên quyết không gì lay động.
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 141
    Hoàng Phủ Vô Tương, đại hoàng tử của Thái thượng hoàng Viêm Đế, đứa con duy nhất do Tạ hoàng hậu sinh ra. Nghe nói hắn có tài năng trời phú, bốn tuổi có thể ngâm thơ, sáu tuổi bắt đầu luyện võ, là một kỳ tài khó gặp. Chỉ là Hoàng Phủ Vô Tương đã mắc bệnh chết non từ nhiều năm trước, Thái thượng hoàng Viêm Đế vì thế mà nằm trên giường bệnh mấy tháng liền, bách quan thở dài cảm thán ông trời đố kỵ anh tài.

    Một người rõ ràng đã chết, sao có thể cầm quân?

    “Hoang đường!” Hoàng Phủ Vô Song áp chế sự sợ hãi trong lòng, ngửa đầu cười to. “Trẫm thấy tên phản tặc này đã bị ma quỷ ám ảnh, ngay cả lời hoang đường như vậy cũng có thể nói ra. Người đâu, trẫm muốn lên tường thành quan sát!”

    “Ta thấy ngươi không cần lên tường thành đâu!” Cơ Phượng Ly thản nhiên cười, hắn khẽ vẫy tay, thuộc hạ của hắn mau chóng xông vào.

    Hoàng Phủ Vô Song tiến sát về phía Cơ Phượng Ly. “Chỉ bằng mấy tên thuộc hạ của ngươi mà muốn ngăn trẫm lại sao? Nhưng trẫm rất có hứng thú, không biết hoàng tử trà trộn vào Nam Triều với mục đích gì?”

    Hoa Trứ Vũ cũng cảm thấy nghi hoặc nhìn về phía người mới tới, chỉ thấy hắn khẽ nhếch môi cười, nhấn mạnh từng chữ: “Bản hoàng tử vừa nói rồi, cướp tân nương thôi!”

    Lần đầu tiên, Hoa Trứ Vũ còn nghĩ hắn nói đùa nên không để tâm. Bây giờ, khi nghe hắn nhắc lại lần hai, nàng bắt đầu cảm thấy nghi ngờ. Vì sao lại muốn cướp tân nương? Nàng trầm tư suy nghĩ, đem mọi chuyện phân tích lại lần nữa.

    Nàng đoán, có thể vị hoàng tử Nguyệt Thị này đã hợp tác với tên Hoàng Phủ Vô Tương kia, ý đồ cướp đoạt ngôi vị hoàng đế của Hoàng Phủ Vô Song. Nếu nói như vậy, hắn đột nhập vào tẩm điện là muốn bắt giữ Hoàng Phủ Vô Song. Còn nàng, sẽ trở thành con tin của hắn? Nhưng không hiểu vì sao, Hoa Trứ Vũ lại có cảm giác mọi việc không giống như nàng nghĩ. Bởi vì thoạt nhìn, nàng có thể thấy người kia không có ác ý với mình. Nhưng dù xảy ra chuyện gì, nàng cũng sẽ không đi theo hắn, cũng như sẽ không ở lại bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song.

    Nàng muốn giãy dụa trốn thoát khỏi hắn, lại phát hiện, vòng tay thoạt nhìn trông rất bình thường kia lại tràn đầy sức mạnh, nàng có cố gắng đến đâu cũng không thoát ra được. Dường như hắn nhận ra ý đồ của nàng, hung hăng ôm chặt nàng vào lòng, mạnh mẽ như muốn để nàng hòa tan vào cơ thể hắn, giọng nói có phần ma mị của hắn vang bên tai nàng. “Muốn trốn, trừ khi, giết ta!” Hắn nhấn mạnh từng chữ.

    Hoa Trứ Vũ bị sự bá đạo của hắn trấn áp, hắn là ai vậy? Rõ ràng giọng nói của hắn rất xa lạ, nhưng vòng tay của hắn lại làm nàng thấy an lòng. Cảm giác an ổn trong vòng tay một người xa lạ, điều khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy kinh ngạc.

    “Ngài hiểu lầm rồi, ta không có ý định chạy trốn, ta tình nguyện đi theo ngài!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên cười. Trên môi nở nụ cười rạng rỡ khiến lòng người say mê.

    Trong một phút thất thần, Hoa Trứ Vũ đột ngột vung tay về phía mặt nạ của hắn. Đồng thời khuỷu tay cũng tấn công về phía ma huyệt ở eo hắn.

    Nếu hắn né tránh nàng, nàng sẽ giật được chiếc mặt nạ của hắn. Nhưng không ngờ, hắn hoàn toàn không né tránh mà giơ tay bắt lấy tay nàng, một tay còn lại kịp thời giữ được cổ tay trước khi nó chạm vào chiếc mặt nạ kia.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy tức giận, nàng không muốn bị người khác nắm giữ trong tay, nàng tiếp tục đứng đó giao đấu với hắn.

    “Tiểu Bảo Nhi, quay lại bên trẫm! Đừng ham chiến!” Hoàng Phủ Vô Song lo lắng nói.

    Âm thanh ồn ào bên ngoài càng lúc càng lớn, ánh đèn trong điện cũng càng lúc càng u ám.

    Hoàng Phủ Vô Song bị bao vây trong tẩm điện không thể ra ngoài, đột nhiên trong mắt hiện lên vẻ sắc bén, hắn vung trường kiếm đâm về phía Cơ Phượng Ly.

    Ám vệ trong điện cùng với ngự lâm quân giao đấu với thuộc hạ của Cơ Phượng Ly mang tới.

    Nhất thời, cả đại điện vang lên âm thanh vũ khí va chạm không ngừng.

    Lúc Hoàng Phủ Vô Song xông tới giao chiến với Cơ Phượng Ly, Hoa Trứ Vũ định lặng lẽ trốn đi, chợt nghe thấy tiếng xé gió, một mũi tên ghim vào cây cột. Ngay sau đó, có vô số mũi tên bay vào như mưa.

    Hoa Trứ Vũ kinh hãi, nàng đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy rất nhiều ngự lâm quân xông vào tẩm điện. Người cầm đầu đúng là phó thống lĩnh ngự lâm quân An Tiểu Nhị.

    “Hộ giá, bảo vệ Hoàng Thượng!” An bình tĩnh hạ lệnh.

    Hoa Trứ Vũ nhếch môi cười, quả nhiên An đã bán mạng cho phụ thân.

    Nạp Lan Tuyết bắt đầu sốt ruột, mọi việc đã được lên kế hoạch một cách hoàn hảo, sau khi đợi binh mã của Dực vương tới sẽ liên thủ với Phong Vân Kỵ công thành. Còn bây giờ, việc bọn họ đang đứng trong tẩm điện của Hoàng Phủ Vô Song lại hoàn toàn không nằm trong kế hoạch. Ngự lâm quân đã bao vây chỗ này, chỉ bằng vài người bọn họ rất khó trốn thoát ra ngoài. Tệ nhất là, võ công của Cơ Phượng Ly vẫn chưa khôi phục hoàn toàn.

    Cơ Phượng Ly thấy số lượng ngự lâm quân tăng lên mà không hề sợ hãi, hắn vung bảo kiếm lên chém thêm một gã ngự lâm quân lao tới. Bảo kiếm trong tay khẽ rung lên, thanh kiếm hóa thành biển kiếm, thật thật hư hư khiến người ta không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.

    Một kiếm rất chậm rất nhẹ nhưng lại mang theo lực lượng hùng hậu. Hắn đã dồn hết nội lực vào chiêu kiếm này, mục đích chỉ có một, hắn muốn một kiếm hạ gục Hoàng Phủ Vô Song. Trong tình huống trước mắt, chỉ có bắt giữ Hoàng Phủ Vô Song, bọn họ mới có thể bình yên thoát ra ngoài.

    Kiếm khí sắc bén đâm về phía cổ họng Hoàng Phủ Vô Song, đến khi còn cách nửa tấc thì dừng lại, mang theo sự lạnh lẽo bức người.

    Hắn đột nhiên hét lớn. “Tất cả dừng tay!” Ngự lâm quân nghe thấy liền đưa mắt nhìn sang, khi thấy Hoàng Phủ Vô Song bị đe dọa, tất cả sợ hãi thu tay lại.

    Gió nổi lên, trong điện trở nên yên tĩnh.

    Hoàng Phủ Vô Song trừng mắt nhìn, thản nhiên nói: “Các ngươi có thể rời đi, trẫm sẽ không làm khó các ngươi!”

    Cơ Phượng Ly nheo mắt lại, trên môi xuất hiện nụ cười băng giá, cảm giác nguy hiểm ép Hoàng Phủ Vô Song không thở nổi.

    “Ta nghĩ điều đó không cần thiết. Hoàng Phủ Vô Song, ngươi hãy chú ý lắng nghe xem!” Hắn thản nhiên nói.

    Sắc mặt Hoàng Phủ Vô Song trở nên trắng nhợt. Chỉ thấy bên ngoài vang lên những tiếng kinh thiên động địa, có vô số ngọn đuốc tập trung trước cửa đại điện chiếu sáng cả gương mặt hoảng hốt của Hoàng Phủ Vô Song. Có rất đông bĩnh sĩ mặc ngân giáp đang khống chế đám nội thị, cung nữ bên ngoài.

    Ngân giáp đội quân này mặc hoàn toàn khác với giáp của ngự lâm quân, dưới ánh đèn đuốc rực rỡ, Hoa Trứ Vũ có thể nhìn thấy trước áo giáp có khắc một chữ “Phong” rất lớn.

    Phong Vân Kỵ?

    Nghe nói, Phong Vân Kỵ không giống Lôi Đình Kỵ, Lôi Đình Kỵ theo lối tác chiến dũng mãnh, còn Phong Vân kỵ theo lối tác chiến tốc độ. Binh sĩ của Phong Vân Kỵ có khinh công rất cao, hơn nữa, ngân giáp bọn họ mặc trên người cũng là loại có trọng lượng nhẹ nhất. Mỗi một lần tác chiến, bọn họ đều xuất hiện theo cách bất ngờ, tốc chiến tốc thắng, nhanh nhẹn như gió.

    Nếu Phong Vân Kỵ đã vào được hoàng cung, xem ra, Vũ đô đã bị Phong Vân Kỵ công phá!

    Hoa Trứ Vũ thầm kinh hãi, Phong Vân Kỵ quả là danh bất hư truyền.

    Hoàng Phủ Vô Song lạnh lùng nhìn Phong Vân Kỵ hùng dũng xông vào, chậm rãi nói: “Công phá nhanh như vậy, Lôi Đình Kỵ vô dụng tới mức đó sao?”

    Cơ Phượng Ly thờ ơ nói: “Cách công thành tốt nhất là để nó tự phá từ bên trong.”

    Hoàng Phủ Vô Song vô cùng tức giận, lạnh lùng nói: “Phá từ bên trong? Chẳng lẽ......” Hắn không dám tin.

    “Không sai, Hoàng Phủ Vô Song, không phải Lôi Đình Kỵ vô dụng, mà là ngươi đã quên, Lôi Đình Lỵ là binh mã của ai?” Cơ Phượng Ly thản nhiên nói.

    Lôi Đình Kỵ là binh mã của ai, cả một tên nô tài trong cung cũng có thể trả lời, đó là binh mã của Thái thượng hoàng. Hoàng Phủ Vô Song có thể đoạt lại vương vị là do sự trợ giúp của Lôi Đình Kỵ với ngự lâm quân, bức Hoàng Phủ Vô Thương thoái vị. Sau đó, Lôi Đình Kỵ rơi vào tay Hoàng Phủ Vô Song. Nhưng chỉ cần Viêm Đế ra lệnh, mọi mệnh lệnh của Hoàng Phủ Vô Song sẽ trở thành vô nghĩa.

    Ý của Cơ Phượng Ly, chẳng lẽ là do Thái thượng hoàng ra lệnh?

    “Không có khả năng!” Hoàng Phủ Vô Song không dám tin nói.

    Cơ Phượng Ly rút kiếm về, thản nhiên nhìn hắn cười.

    Hoa Trứ Vũ cũng không dám tin, trong ấn tượng của nàng, Viêm Đế luôn luôn che chở cho Hoàng Phủ Vô Song. Chẳng lẽ vì Hoàng Phủ Vô Tương mới sống lại kia đã muốn lấy lại ngôi vị hoàng đế của Hoàng Phủ Vô Song? Liệu người tên Hoàng Phủ Vô Tương này có tồn tại thật không, hay vẫn chỉ là tin đồn. Hoa Trứ Vũ nhớ tới lời Hoa Mục, ông nói Hoàng Phủ Vô Song không mang họ Hoàng Phủ, chẳng lẽ đây là sự thật. Thái thượng hoàng Viêm Đế cũng đã biết chuyện này?

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy rất loạn, nàng muốn tìm Hoa Mục, muốn rời khỏi hoàng cung. Nàng không thể tiếp tục ở lại đây. Xảy ra chuyện lớn như vậy, có một số việc nàng muốn hỏi cho rõ ràng.

    Hoa Trứ Vũ đi vòng qua tấm bình phòng định trốn ra khỏi tẩm điện. Bỗng có một cơn gió cuốn tới, Hoàng Phủ Vô Song đang lao về phía nàng, một tay tóm chặt lấy nàng.

    Không biết Hoàng Phủ Vô Song tác động tới chỗ nào, tấm bình phong đột nhiên dời chỗ, lộ ra một cửa động sâu hun hút.
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 142
    Trong nháy mắt ngã về phía cửa động kia, nàng có thể nhìn thấy hoàng tử Nguyệt Thị lao nhanh tới. Chiếc mặt nạ của hắn phản chiếu ánh sáng lạnh lẽo, nhưng không thể sánh được với một phần sự lạnh lẽo trong mắt hắn lúc này.

    Khoảng cách Hoa Trứ Vũ và Hoàng Phủ Vô Song rất gần với một binh sĩ Phong Vân Kỵ, binh sĩ kia thấy vậy liền vung kiếm chém về phía Hoa Trứ Vũ. Một kiếm không chút lưu tình, cực nhanh, cực độc, cực chuẩn, chém về phía đùi Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ kinh hãi, vội vàng thu chân lại, đúng lúc này mới nghe thấy một tiếng hét lớn: “Dừng tay!”

    Kiếm trong tay Cơ Phượng Ly va chạm với kiếm của tên binh sĩ Phong Vân Kỵ, cùng lúc đó, Hoa Trứ Vũ và Hoàng Phủ Vô Song đã ngã vào trong động, một tiếng rầm vang lên, cánh cửa bằng đá đóng chặt lại.

    Cơ Phượng Ly vung tay lên, nhưng chỉ kịp bắt được một góc áo của Hoa Trứ Vũ, nàng đã rơi vào trong động. Thứ sót lại trong tay hắn chỉ là mảnh áo của nàng, đỏ chói mắt. Trước ngực đột ngột phát đau, lục phủ ngũ tạng cũng đau, dường như có thứ gì đó đang kêu gào muốn thoát khỏi cơ thể hắn.

    Hắn đẩy binh sĩ trước mặt ra, chăm chú quan sát phiến đá, đúng lúc đó, một ngụm máu trong cổ không thể kìm nén phun ra nhiễm đỏ mặt đất.

    “Chủ nhân! Người sao vậy?” Binh sĩ đứng gần nhất định nâng Cơ Phượng Ly đứng lên.

    Nạp Lan Tuyết thầm than: “Công lực của ngươi vẫn chưa khôi phục, vừa rồi còn giao chiến ác liệt như vậy, lục phủ ngũ tạng không bị thương mới là lạ!”

    Cơ Phượng Ly cố nén cảm giác đau đớn, đưa tay lau đi vết máu trên môi, phiến đá này rất rắn chắc, còn kín kẽ không có chỗ hở. Hắn chuyển hướng quan sát tấm bình phong, cuối cùng cũng tìm ra cơ quan Hoàng Phủ Vô Song mới khởi động. Hắn không ngờ trong bình phong có giấu cơ quan. Nhưng có tác động thêm mấy lần đi nữa, tảng đá vẫn nằm yên không nhúc nhích, đúng là loại cơ quan dùng một lần.

    “Người đâu, không cần biết là dùng cách nào phải phá bỏ được tảng đá này ra. Nạp Lan, ngươi dẫn người điều tra qua các cung, lật ba thước đất xem còn cửa động nào khác không. Mặt khác, ngươi.” Hắn chỉ vào một vị tướng của Phong Vân Kỵ “Mau chóng đi gặp Thái thượng hoàng, hỏi xem ông có biết về mật đạo này không.”

    Một vị tướng trẻ tuổi ôm quyền đáp: “Vâng!”

    Hoa Trứ Vũ chỉ cảm thấy tiếng gió vù vù không ngừng lướt qua tai, mãi một lát sau mới cảm nhận được mặt đất vững chãi, bọn họ đã rơi xuống mặt đất. Phía trên là trần đá, cả không gian chìm trong một màu đen tối, may mà còn có minh châu khảm trên ngọc quan của Hoàng Phủ Vô Song tỏa ra ánh sáng soi đường.

    Hoa Trứ Vũ lạnh lùng đẩy Hoàng Phủ Vô Song ra: “Xây mật đạo trong tẩm điện, ngươi tính toán thật chu đáo!” Có mật đạo này, hắn có thể trốn khỏi cung bất kỳ lúc nào.

    Hoàng Phủ Vô Song tháo viên minh châu xuống, khẽ cười: “Nếu không tính toán chu đáo, giờ ta và nàng đã rơi vào tay hoàng tử Nguyệt Thị, chỉ e là không thể nhìn thấy mặt trời ngày mai.”

    Giọng nói có phần lạnh lẽo, Hoa Trứ Vũ nắm chặt áo choàng trên người, trên áo choàng kia còn có mùi hương thoang thoảng của hoa mai, nàng nhớ tới ánh mắt của hoàng tử Nguyệt Thị trước lúc rơi xuống mật đạo, bỗng nhiên cảm thấy căng thẳng.

    “Đang nghĩ gì vậy?” Hoàng Phủ Vô Song đưa dạ minh châu sát về phía nàng, cất tiếng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ vượt lên trước: “Ta đang nghĩ, nơi này sẽ thông ra đâu?”

    Hoàng Phủ Vô Song cầm dạ minh châu đi theo nàng: “Vốn cửa vào mật đạo này vốn nằm ở hòn non bộ trong ngự hoa viên, nhưng ta cảm thấy đó không phải là nơi tiện trốn thoát nên mới thông mật đạo tới tẩm điện. Cứ đi dọc theo con đường này sẽ đi tới một chiếc giếng cạn ngoài cung!”

    “Mật đạo này còn có ai khác biết không? Nếu bọn họ biết cửa ra ở đâu, chẳng phải chúng ta sẽ chui đầu vào rọ sao?” Hoa Trứ Vũ lạnh lùng nói.

    Hoàng Phủ Vô Song liếc nhìn nàng: “Đúng là có người biết, nhưng đợi bọn họ biết được, chúng ta đã rời khỏi đó lâu rồi!”

    Hai người không ai nói thêm gì nữa, im lặng đi dọc về phía trước, vì ánh sáng của dạ minh châu rất yếu ớt, hai bọn họ không thể đi nhanh được. Ước chừng nửa canh giờ sau, con đường đang đi trở thành được cụt, còn trên đầu xuất hiện một khối đá lớn.

    Hoàng Phủ Vô Song chiếu dạ minh châu lên trên, nói: “Đến nơi rồi!” Hắn đi lên trước, đưa tay lần mò ở vách đá, tảng đá kia liền dời đi ngay lập tức. Hai người thi triển khinh công nhảy ra ngoài, rơi xuống một đám cỏ rậm rạp. Nhìn lên, sắc trời vẫn còn tối đen.

    Hai người bước ra khỏi giếng cạn, nhìn quanh bốn phía, phát hiện đây là một ngõ nhỏ yên ắng không có bóng dáng con người.

    Hoàng Phủ Vô Song cầm tay Hoa Trứ Vũ, hắn nắm rất chặt, còn cúi đầu nói với vẻ cầu xin. “Đi theo ta đi!”

    Hoa Trứ Vũ lạnh lùng bỏ tay Hoàng Phủ Vô Song ra, nương theo ánh sáng yếu ớt của dạ minh châu nhìn về phía Hoàng Phủ Vô Song. Thấy gương mặt hắn có phần tái nhợt. Nàng luôn coi Hoàng Phủ Vô Song như một đứa bé chưa trưởng thành, lúc trước hắn từng nói thích nàng, nhưng nàng nghĩ là hắn chỉ nói chơi, chưa bao giờ để tâm tới. Nhưng sau tất cả mọi chuyện, nàng nghĩ có lẽ là hắn nói thật. Kể cả là thật, nàng vẫn không thể thích hắn.

    Ám sát hắn vì muốn phụ thân xuất hiện, nhưng cũng có lúc nàng thật sự muốn giết hắn. Nàng hận hắn tàn nhẫn vô tình, hận hắn giết chết Cơ Phượng Ly, giết chết đứa bé trong bụng nàng. Tuy đã biết đứa bé không phải do hắn hại, nhưng nàng không thể tháo được vướng mắc trong lòng. Nàng không giết hắn, nhưng cũng sẽ không đi cùng con đường với hắn.

    “Ta sẽ không đi theo ngươi!” Hoa Trứ Vũ dùng sức nhưng không rút được tay mình ra, nàng nhíu mày rút cây trâm cài tóc ra đâm vào bàn tay hắn, trâm cài tóc đâm sâu vào da thịt, máu tươi ứa ra, nhưng Hoàng Phủ Vô Song vẫn cố nén cảm giác đau đớn, nắm chắc bàn tay Hoa Trứ Vũ không buông.

    “Đi!” Hoàng Phủ Vô Song ảo não nói.

    Hoa Trứ Vũ cười lạnh: “Hoàng Phủ Vô Song, có lẽ trước đây ta từng thích ngươi, thích ngươi như một đứa bé ngây thơ chưa hiểu chuyện. Nhưng bây giờ, cảm giác đó đã tan thành mây khói. Ngươi mau đi đi, cả kinh thành đang truy tìm ngươi, nếu không mau chạy đi sẽ không thoát được đâu!” Nàng dùng tay tách những ngón tay của Hoàng Phủ Vô Song ra, nhanh nhẹn chạy đi.

    Hoàng Phủ Vô Song đứng lặng ở đó nhìn nàng rời đi, nhìn chiếc áo choàng màu đen bay trong gió lộ ra một góc áo vũ cơ màu đỏ, nhìn cả vòng eo nhỏ nhắn kia. Lúc đó, hắn hận không thể xông lên giữ chặt eo nàng, để xem nàng có thể nói ra những lời tuyệt tình kia không.

    Cuối cùng hắn chỉ đành thu hồi ánh mắt của mình, hắn biết tình cảnh lúc này của mình nguy hiểm tới mức nào, hắn không có sức lo thêm cho nàng. Hắn đi ngược hướng với nàng, cảm thấy tay chân trống rỗng, vô lực.

    Hắn mờ mịt đi về phía trước, hắn đã đánh mất ngôi vị hoàng đế, đã đánh mất nàng! Ánh trăng ảm đạm phản chiếu trong mắt hắn, tâm tình của hắn lúc này cũng ảm đạm như trăng.

    Hắn nhớ lại những lúc nàng ở bên cạnh hắn, nhớ mỗi nụ cười, mỗi cái nhăn mày của nàng, nhớ tới vẻ mặt tức giận của nàng. Hoàng Phủ Vô Song oán tới hận, ác độc nói: “Hoa Trứ Vũ, Tiểu Bảo Nhi, ai bảo nàng tới gần ta, giúp đỡ ta, quản ta. Sau cùng lại bỏ ta mà đi, ta và nàng đều là quân cờ chết, nàng muốn vứt bỏ mọi thứ sao, đợi kiếp sau đi!”

    Hoa Trứ Vũ bước ra khỏi ngõ nhỏ, thắt chặt áo choàng che lấy thân mình. Trong đầu lại xuất hiện hình ảnh đôi mắt đầy ưu thương kia, trong lòng cảm thấy phiền muộn, đau đớn.

    Vì sao hoàng tử Nguyệt Thị là đối với nàng như vậy, vì sao?

    Vì sao đôi mắt kia lại khiến nàng đau lòng tới mức này?

    Có phải là hắn không?

    Nàng tựa vào tường, kinh hoàng nhớ lại.

    Trí nhớ là một phương tiện tự giày vò, càng cố gắng muốn quên thì càng mãnh liệt nhớ đến, cố gắng nhớ tới, hồi ức lại trôi tuột đi, cuối cùng không còn lại gì nữa.

    Hình ảnh trên pháp trường hiện lên trước mắt.

    Hôm đó, nàng nghĩ Lam Băng và Đường Ngọc sẽ đến cướp pháp trường, thế nên nàng đã mua chuộc rất nhiều quan viên. Nhưng cuối cùng lại không ai đến. Nàng đành bất đắc dĩ đâm hắn mấy dao, tính phong bế huyệt đạo và hơi thở của hắn, để hắn giả chết rời khỏi pháp trường. Nhưng cuối cùng, nàng lại đâm chết hắn.

    Bây giờ nghĩ kỹ lại mới thấy mọi chuyện không thể đơn giản như vậy được.

    Người như hắn sao có thể cam tâm chịu chết? Lam Băng, Đồng Thủ, Đường Ngọc sao không tới cướp pháp trường? Trừ khi hắn đã có kế sách vẹn toàn, có thể bình yên thoát thân.

    Nghĩ tới điểm này, toàn thân Hoa Trứ Vũ run lên. Chuyện này không có khả năng! Rõ ràng, chính nàng đã tận mắt nhìn thấy hắn ngừng thở, nhìn cơ thể hắn mất đi độ ấm!

    Hoa Trứ Vũ nghĩ lại từng chi tiết hôm đó, chợt nàng nghĩ tới ly rượu của Tam công chúa.

    Hôm đó Hoàng Phủ Yên mang rượu tới tiễn đưa Cơ Phượng Ly. Tuy bi thương nhưng chưa đến mức khống chế. Mãi đến khi Cơ Phượng Ly bị đâm chết, nàng đột nhiên khóc rống lên như người bị tâm thần.

    Xem ra, ly rượu kia là rượu giả chết!

    Hoàng Phủ Yên không ngờ nàng lại đâm chết Cơ Phượng Ly, vậy nên mới bi thương như thế. Sau đó, cô ta còn chạy tới trước mặt nàng làm ầm ĩ.

    Nhưng có thể, Cơ Phượng Ly không bị nàng đâm chết, mà thuốc giả chết có tác dụng trước.

    Nếu đúng như vậy, có thể hắn vẫn chưa chết!

    Có lẽ là không chết!

    Nàng đứng bật dậy, vội vàng chạy ra ngoài.

    Một đội Phong Vân Kỵ chạy trên đường, bọn họ giữ quân kỷ rất nghiêm, không hành dân, không đốt lửa, không trộm cướp.

    “Tướng quân, quả nhiên người ở trong này!” hai bóng người bay từ trên mái nhà xuống, nhanh chóng xuất hiện trước mặt nàng, đúng là Bình và Thái.

    “Nơi này rất nguy hiểm, tướng quân mau rời khỏi đây!” Bình thấp giọng nói.

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nhìn bọn họ, cất tiếng nói: “Được, mau đi thôi! Nhưng sao các ngươi có thể tìm ra chỗ này?”

    “Thám tử cài trong cung nói người và Hoàng Phủ Vô Song ngã vào mật đạo, sau đó, Phong Vân Kỵ chia thành hai đường rời khỏi hoàng cung, chúng ta đoán bọn họ đã biết được cửa ra. Ước đoán phương hướng, ta và Thái đi theo đường tắt tới đây. Bọn họ cũng sắp đến rồi. Tướng quân mau đi theo chúng ta!”

    “Thái, ta hỏi ngươi, ở tình huống nào thuốc sẽ có tác dụng trước thời hạn?” Hoa Trứ Vũ đột nhiên hỏi.

    Thái trầm tư một chút, chậm rãi nói: “Vậy phải xem kia là thuốc gì.”

    “Thuốc giả chết.” Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói.

    Thái nhíu mày nói: “Loại thuốc này vô cùng quý hiếm, trước giờ ta chưa từng thấy qua. Nó gây ức chế hô hấp và mạch đập của con người, nếu người sử dụng đang bị thương, khí huyết không thông, thuốc sẽ có tác dụng rất nhanh.”

    Trái tim Hoa Trứ Vũ chấn động dữ dội, nhưng vào lúc này lại có tiếng vó ngựa vang lên, có một đoàn người ngựa đang tiến vào ngõ nhỏ.
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 143
    “Bọn họ đến rồi, tướng quân, chúng ta đi mau!” Bình và Thái, mỗi người đỡ một cánh tay của Hoa Trứ Vũ, thi triển khinh công nhảy lên một mái hiên trong con ngõ nhỏ.

    Tiếng võ ngựa ồn ào truyền tới. Hoa Trứ Vũ ra hiệu cho Bình và Thái thu liễm hơi thở, đừng nên nói gì cả. Bình và Thái không biết Hoa Trứ Vũ định làm gì, sao không mau rời đi, dù vậy bọn họ vẫn làm theo ý nàng, nép sát người xuống mái hiên, lặng lẽ quan sát tình hình bên dưới.

    Ngõ hẻm u tối trong nháy mắt đã được vô số ánh đuốc chiếu sáng, một đội Phong Vân Kỵ lật tung từng ngóc ngách, ngân giáp phản chiếu ánh sáng chói mắt.

    Hoa Trứ Vũ nhìn lướt qua, không thấy hoàng tử Nguyệt Thị. Nàng đang định bảo Bình và Thái cùng nhau rời khỏi chỗ này, chợt nghe thấy tiếng ngựa hí dài, có một cỗ xe ngựa dừng lại trước đầu ngõ, xe ngựa vừa dừng lại, đã có người xốc màn xe nhảy ra ngoài, có lẽ do xe ngựa đi quá nhanh, người kia vừa bước xuống đã chống tay vào thành xe thở dốc.

    Hoa Trứ Vũ nương theo ánh sáng từ những ngọn đuốc, nhìn thấy người kia đúng là hoàng tử Nguyệt Thị.

    Nàng nhớ tới tình cảnh trong cung khi nãy, võ công của hắn không tệ, nhưng sao mới có hơn nửa canh giờ, trông hắn như bị nội thương. Chẳng lẽ vừa rồi đã bị thương sao?

    Áo choàng màu đen, chiếc mặt nạ thần bí, dáng vẻ cao ngạo mà lạnh lùng, nhìn không giống người kia. Nhưng Hoa Trứ Vũ vẫn, trên chiến trường, hình tượng lịch huyết chiến thần của hắn cũng hoàn toàn khác với hình tượng thư sinh ngày thường.

    Có một vị tướng trẻ tuổi đi tới bẩm báo với hắn: “Chủ nhân, cửa ra đúng là ở đây, nhưng chúng ta tới muộn rồi. Bọn họ đã rời khỏi nơi này, nhưng mạt tướng nghĩ bọn họ vẫn chưa đi xa!”

    “Lập tức truy tìm!” Hắn khàn giọng nói.

    “Vâng!” Vị tướng kia sợ run lên, vội vàng chỉ huy Phong Vân Kỵ tiếp tục tìm kiếm.

    Hoa Trứ Vũ ép sát người vào mái hiên, nghe giọng nói của hoàng tử Nguyệt Thị rất xa lạ. Nhưng có thể đây là giọng nói giả, giống như Dung Lạc từng dùng thuốc làm thay đổi chất giọng của mình.

    “Phong tỏa cửa thành, không cho ai ra vào!” Hoàng tử Nguyệt Thị lạnh lùng ra lệnh, một tay chống đỡ trước ngực, dường như đang rất đau đớn.

    “Cuối cùng vẫn chậm một bước!” Tùy tùng của hắn thở dài nói.

    “Chủ nhân, trên mái hiên có người!” Rất nhanh, đã có người phát hiện ra bọn họ.

    Hoa Trứ Vũ cả kinh, nàng chỉ hơi thất thần mà đã để bại lộ hành tung.

    Hoàng tử Nguyệt Thị ngẩng đầu nhìn lên, tay áo màu đen vung lên như cánh ưng giang rộng, hắn là người bay lên nhanh nhất, bỏ xa những người còn lại. “Chủ nhân......” Phong Vân Kỵ kinh hãi hô lớn.

    “Đi mau!” Bình và Thái cầm lấy tay Hoa Trứ Vũ, kéo nàng chạy đi.

    Hoa Trứ Vũ quay lại, chỉ nhìn thấy hoàng tử Nguyệt Thị và những binh sĩ của Phong Vân Kỵ bám sát không rời.

    Hoa Trứ Vũ thi triển khinh công lướt qua một dãy mái hiên. Nhìn tình hình này, chỉ có hoàng tử Nguyệt Thị có thể bắt kịp nàng. Tốc độ của hắn rất nhanh, bóng người nhẹ nhàng, không có chút tiếng động nào.

    Trời không trăng không sao. Đúng là một đêm cung biến.

    Bước chân của hoàng tử Nguyệt Thị chững lại, hắn chưa đuổi kịp nàng nhưng cũng đủ vượt qua Bình và Thái. Hắn xoay người lại, rút kiếm ra đâm về phía Thái. Thái vốn không phải là đối thủ của hắn, hai người đánh từ mái hiên xuống đường, chỉ trong vòng mấy chiêu, Thái đã bị hắn chĩa kiếm vào cổ họng.

    Phong Vân Kỵ có tốc độ chậm hơn, vốn Hoa Trứ Vũ muốn bỏ lại Phong Vân Kỵ rồi ép hắn phải lộ ra gương mặt thật, nhưng không ngờ hắn lại ra tay với Thái, Hoa Trứ Vũ không thể không nhảy xuống.

    Trên đường, ánh đèn đuốc ảm đảm chiếu vào gương mặt hoàng tử Nguyệt Thị, Hoa Trứ Vũ để ý thấy môi hắn đã trắng bệch, không còn chút máu. Tuy đã khống chế được Thái, nhưng hơi thở rất nặng, còn có máu tươi đang chảy khỏi khóe miệng. Dường như việc truy đuổi vừa này đã tiêu hao gần hết chân khí của hắn.

    “Các ngươi đi mau, đừng để ý đến ta!” Thái hét lên.

    Hoa Trứ Vũ sao có thể để mặc Thái được, nàng đi tới, chậm rãi nói: “Hoàng tử Nạp Lan, thả hắn ra trước!”

    Cơ Phượng Ly nhìn nàng, bình tĩnh nói: “Nàng lại đây, ta sẽ thả hắn. Ta nói rồi, nàng đừng mơ có thể chạy trốn khỏi đây!” Giọng nói đầy vẻ khẳng định giống như trong tẩm điện, chỉ là có thêm phần khàn khàn mệt mỏi.

    Phong Vân Kỵ đã đuổi kịp tới đây, bao vây tất cả bọn họ vào trong, Cơ Phượng Ly khoát tay đẩy Thái vào tay một vị tướng trong Phong Vân Kỵ. Vị tướng này rút đao ra, tất cả binh sĩ còn lại cũng làm như vậy, trong nháy mắt, kiếm quang trùng trùng.

    Để giữ lại nàng, hắn không tiếc bất kỳ thủ đoạn nào!

    “Vì sao phải giữ ta lại, hoàng tử Nạp Lan?” Hoa Trứ Vũ chăm chú nhìn vào chiếc mặt nạ của hắn.

    Cơ Phượng Ly đưa tay lên, nhưng cuối cùng vẫn không dám tháo xuống, bởi vì hắn không dám chắc, nếu hắn tháo mặt nạ xuống rồi, nàng sẽ bỏ chạy nhanh hơn hay tiếp tục ám sát hắn.

    Việc duy nhất hắn có thể làm lúc này là giữ nàng lại!

    “Ha ha, hoàng tử Nạp Lan bày trận lớn như vậy, bản vương còn nghĩ là ngài đã bắt được Hoàng Phủ Vô Song chứ!” Bỗng nhiên, một tiếng cười đắc ý vang lên trong đêm tối, nghe đặc biệt chói tai.

    Lời vừa dứt, một áng mây màu đỏ hạ xuống đất, mọi người đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy người mới tới có gương mặt thanh tú, đôi mi đen dài, đôi mắt hoa đào sóng sánh. Bộ quần áo màu đỏ trên người ánh lên sắc vàng, khiến người khác cảm thấy lóa mắt.

    “Còn tưởng ai chứ, ra là Thụy Vương!” Cơ Phượng Ly thản nhiên nhìn lướt qua Đấu Thiên Kim, cố gắng áp chế cảm giác đau đớn trong giọng nói.

    “Xem ra, nơi này không chào đón bản vương rồi. Nhưng chẳng có cách nào khác, bản vương không đến cũng không được. Bản vương nghe nói, hoàng hậu của Hoàng Phủ Vô Song chính là Vương phi của bản vương, cũng nghe nói các ngài đã bắt được bọn họ nên mới vội vã tới đây.” Đấu Thiên Kim nói xong liền đi về phía Hoa Trứ Vũ, cười nói. “Ngày đó bản vương có mắt như mù, không nhận ra Bảo thống lĩnh chính là vương phi của bản vương!”

    “Vương phi của ngài?” Cơ Phượng Ly chấn động, khàn giọng hỏi, bầu không khí cũng trở nên khẩn trương.

    “Đúng vậy, ngày đó, nàng cải trang thành công chúa Trác Nhã, bản vương tới Bắc Triều hòa thân, thành thân với nàng. Hôn sự của bản vương diễn ra trước Hoàng Phủ Vô Song, thế nên, nàng là Vương phi của bản vương chứ không phải là hoàng hậu của Hoàng Phủ Vô Song! Hoàng tử Nạp Lan, mong hoàng tử có thể thả nàng ra!” Đấu Thiên Kim nói với Cơ Phượng Ly.

    “Những gì hắn nói là thật sao?” Cơ Phượng Ly nhìn Hoa Trứ Vũ, chăm chú quan sát mọi biểu hiện trên gương mặt Hoa Trứ Vũ.

    “Ta nói muội đừng nên quỵt nợ nhé, ngày đó muội thu của ta không ít sính lễ đâu.” Đấu Thiên Kim nhếch môi cười với Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ có phần bất ngờ, nàng không nghĩ Đấu Thiên Kim sẽ xuất hiện ở đây, càng không nghĩ hắn sẽ nhận mình làm Vương phi. Ngày đó là nàng lợi dụng hắn, tuy nàng không muốn gả cho hắn, nhưng cũng đã lợi dụng hắn để rời khỏi Bắc Triều. Nàng biết chuyện này rất bất công với Đấu Thiên Kim, mà Bắc Triều cũng đã nhận của Đấu Thiên Kim không ít sính lễ, đây đều là sự thật. Không ngờ, trốn tránh lâu như vậy mà hắn vẫn tìm ra được, còn biết ngày đó nàng giả mạo làm Trác Nhã.

    “Không sai, những gì Thụy vương nói là thật, ta và ngài ấy đã thành thân với nhau.” Hoa Trứ Vũ nói xong liền đưa mắt nhìn hoàng tử Nạp Lan, nhìn thấy sự nặng nề trong đôi mắt sâu thẳm của hắn.

    “Thế nào, hoàng tử Nạp Lan, đây là chuyện giữa ta và Hoàng Phủ Vô Song, hoàn toàn không có liên quan đến Nguyệt Thị. Nếu ngài muốn giúp đỡ Hoàng Phủ Vô Tương, việc cần thiết trước mắt là truy bắt Hoàng Phủ Vô Song chứ không phải Vương phi của bản vương!” Đấu Thiên Kim cười nói.

    Trong tai Cơ Phượng Ly chỉ có những lời vừa rồi của Hoa Trứ Vũ, hắn cảm thấy mùi máu càng lúc càng nồng, toàn thân đau nhức như có hàng ngàn, hàng vạn mũi dao không ngừng lăng trì trên cơ thể hắn, hơi thở của hắn càng lúc càng thêm nặng, nhưng hắn chỉ có thể mỉm cười......

    Nhưng còn chưa kịp cười, hắn đã mê man ngã xuống.

    Xa xa, có tiếng nước chảy truyền tới, mang theo thê lương lạnh lẽo.

    Đã là canh bốn!

    Lần bị giam trong Hình bộ đã khiến kỳ kinh bát mạch của hắn bị thương tổn nghiêm trọng, sau khi sử dụng thuốc giả chết, nếu không phải được sử dụng thuốc quý thì hắn đã trở thành phế nhân. Tuy khôi phục được nội lực, nhưng trải qua lần giao chiến với Hoàng Phủ Vô Song, liều mạng đuổi theo Hoa Trứ Vũ, cuối cùng vẫn không chống đỡ nổi. Hắn chỉ vào Thái, lệnh cho Nạp Lan Tuyết chân chính. “Trông chừng cẩn thận người này, tuyệt đối không được thả hắn ra! Phái người canh giữ dịch quán Đông Yến, không được để Thụy Vương dẫn nàng về Đông Yến!” Nói xong, đôi mắt đầy tơ máu nhìn về phía Hoa Trứ Vũ.

    Trên con đường mịt mờ, nàng tựa như một đóa sen, cô độc mà kiên cường nở rộ.

    Chiếc váy vũ cơ màu đỏ như ngọn lửa thiêu đốt trái tim hắn, thiêu đốt mọi thứ trong thế gian thành tro bụi, ngoài nàng ra, trong mắt hắn không còn thứ gì khác.

    Tầm mắt dừng lại nơi vòng eo mảnh mai của nàng, đồng tử bắt đầu co rút lại, kỳ kinh bát mạch đau tới đứt đoạn.

    Bóng hình nàng càng lúc càng mờ, mãi đến khi, hắn không đủ sức nhìn thấy nàng nữa.

    Nạp Lan Tuyết đỡ lấy Cơ Phượng Ly đã hôn mê, sai người đưa hắn lên xe ngựa. Sau đó quay lại mỉm cười với Đấu Thiên Kim: “Thụy Vương, ngài có thể mang nàng đi, nhưng tạm thời chưa thể về Đông Yến!” Sau đó lệnh cho binh sĩ Phong Vân Kỵ. “Các ngươi hộ tống Thụy Vương đến Dịch quán, bảo vệ Thụy Vương cho tốt.”

    “Vâng!” Phong Vân Kỵ lên tiếng đáp.

    Đấu Thiên Kim nghe vậy, chỉ khẽ nhếch môi cười.

    Hoa Trứ Vũ nhìn xe ngựa rời đi, trong lòng chợt dâng lên cảm giác xúc động muốn đuổi theo, nàng muốn nhìn xem người kia có phải hắn hay không! Nhưng, nàng lại cảm thấy sợ hãi!

    Nàng sợ người kia không phải hắn, nàng sợ một chút hy vọng cuối cùng lại tan thành mây khói.

    Nàng chưa bao giờ cảm thấy sợ tới mức này, thì ra yêu lại khiến người ta cảm thấy sợ hãi như vậy. Tình yêu này đã thiêu đốt cả xương tủy nàng, thiêu đốt cả hồn phách nàng.

    Nàng đứng lặng trong bóng đêm, chậm rãi cất tiếng nói: “Vương gia, hôn sự ngày đó không tính, người ngài muốn thành thân là công chúa Bắc Triều, mà ta không phải công chúa. Huống chi, chúng ta vẫn chưa hành lễ.”

    Đấu Thiên Kim chỉ thản nhiên cười: “Định không giữ lời sao, nhưng muội đã thu của ta rất nhiều sính lễ!”

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày nói: “Vương gia, sính lễ này cũng không phải ta thu, ngài hãy tới tìm Bắc Đế, ta nghĩ hắn sẽ hoàn trả sính lễ cho ngài! Nhưng có chuyện ta vẫn chưa rõ, vì sao ngày đó Vương gia nhất định phải thành thân với ta. Vì sao lại tới Nam Triều tìm Doanh Sơ Tà?”

    “Thành thân với muội vì ta biết muội chính là Hoa Trứ Vũ. Tìm Doanh Sơ Tà vì ta biết Doanh Sơ Tà chính là muội! Mặc kệ muội là Doanh Sơ Tà hay Hoa Trứ Vũ, trước giờ ta vẫn chưa được nhìn thấy gương mặt thật của muội. Tên Tiêu Dận kia giấu diếm ta, không chịu nói cho ta biết Nguyên Bảo chính là muội, nếu không, bản vương đã sớm tìm thấy muội! Muội cũng...... không phải chịu khổ như vậy!” Đấu Thiên Kim chậm rãi nói, giọng nói nghiêm túc không hề có vẻ bông đùa. Đôi mắt hoa đào kia, tràn đầy vẻ thương tiếc.

    “Sao ngài lại biết thân phận của ta?” Hoa Trứ Vũ kinh ngạc hỏi.

    “Ta dẫn muội đi gặp một người! Đến khi đó, muội sẽ hiểu tất cả mọi chuyện.” Đấu Thiên Kim chậm rãi nói.
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 144
    Đấu Thiên Kim không ở trong Dịch quán Đông Yến, mà ở trong một phủ đệ xa hoa ở Vũ đô, trong phủ trồng rất nhiều loại cây thanh nhã.

    Hoa Trứ Vũ đi theo Đấu Thiên Kim qua mấy dãy hành lang, tới trước một căn nhà. Cách một lớp rèm trúc màu xanh, Hoa Trứ Vũ thoáng nhìn thấy bóng một người phụ nữ, bà mặc chiếc áo màu xanh nhạt và một chiếc váy dài cùng màu, bên ngoài có một chiếc áo choàng ngắn tay màu vàng nhạt. Bà đang đánh đàn, tiếng đàn mờ mịt, thư thái chậm rãi lan khắp phủ đệ, hòa với ánh sao ảm đạm trên cao, mang đến cho người ta cảm giác lạnh lẽo mà bi thương.

    Một thị nữ đi tới, hơi cúi người nói: “Vương gia, phu nhân chờ ở trong đã lâu.”

    Đấu Thiên Kim đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ, mỉm cười nói: “Đi theo ta!”

    Vén màn trúc màu xanh lên, Hoa Trứ Vũ và Đấu Thiên Kim bước vào bên trong. Tiếng đàn đang du dương trầm bổng, vì sự xuất hiện của bọn họ mà ngừng lại. Vị phu nhân đánh đàn chậm rãi quay người lại, mỉm cười với bọn họ.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ người này lại là Huyên phu nhân. Cũng không biết Đấu Thiên Kim dùng cách nào có thể mời được Huyên phu nhân, người đã từng thề cả đời này không rời khỏi núi Hương Phất ra ngoài.

    Tuổi thơ của nàng, ngoài Hoa Mục ra còn có Huyên phu nhân. Huyên phu nhân là người dạy nàng cầm kĩ, vũ kỹ, xướng khúc...... có thể nói bà đã dốc hết vốn ra dạy dỗ nàng. Bà cũng nghiêm khắc không kém gì Hoa Mục, nên Hoa Trứ Vũ cũng không dám gần gũi với bà. Năm Hoa Trứ Vũ tám tuổi, Hoa Mục đã đưa nàng đến núi Hương Phất, bái Huyên phu nhân làm sư phụ. Huyên phu nhân có một gương mặt rất đáng sợ, phân nửa đã bị hủy hoại. Dường như Huyên phu nhân cũng không thích nàng, tuy nàng còn nhỏ nhưng vẫn có thể nhận ra điều này. Nhưng với một đứa bé từ nhỏ đã không có tình yêu thương của mẫu thân như Hoa Trứ Vũ mà nói, có một sư phụ như vậy, dù bà có lạnh nhạt tới đâu nàng vẫn cảm thấy vui mừng. Lúc rảnh rỗi lại tới tìm Huyên phu nhân, mãi cho tới một đêm, đó cũng là một đêm ác mộng với Hoa Trứ Vũ.

    Khi đó, nàng đang ngủ, do tập luyện võ công với Hoa Mục nên dù có ngủ say, nhưng chỉ cần một tiếng động nhỏ vang lên đã đủ khiến nàng bừng tỉnh. Nàng nghe thấy tiếng bước chân rất khẽ, khẽ chớp mắt nhìn trộm ra ngoài đã thấy Huyên phu nhân lặng lẽ bước vào phòng nàng. Nàng vội vàng nhắm hai mắt lại, nàng cũng không biết vì sao mình lại giả vờ ngủ. Cảm giác thấy bà ngồi xuống cạnh giường, nàng không dám thở mạnh, nàng có thể cảm nhận được Huyên phu nhân đang nhìn chằm chằm vào cơ thể nàng. Cảm giác này khiến nàng rất không thoải mái. Trong lúc nàng không nhịn được muốn mở mắt ra, đột nhiên cổ bị ai đó thít chặt.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng mở mắt ra, trong bóng đêm mờ nhạt, nàng nhìn thấy đôi mắt xinh đẹp của Huyên phu nhân, đôi mắt u ám như đầm sâu, dường như muốn nhấn chìm nàng vào trong đó.

    Nàng bị dọa tới ngây người, liều mạng giãy dụa. Tuy đã được Hoa Mục dạy võ công, nhưng lúc đó vẫn còn quá nhỏ không đủ sức chống lại người lớn, hơn nữa còn là một người lớn đang phát điên. Đêm đó, nếu không có Hoa Mục tới kịp thời, có lẽ Hoa Trứ Vũ đã bị Huyên phu nhân bóp chết.

    Sau đó Hoa Mục nói với nàng, Huyên phu nhân có bệnh trong người, thỉnh thoảng sẽ hành xử không giống người thường. Hoa Trứ Vũ không tin hết lời ông nói, bởi vì mọi ngày Huyên phu nhân trông rất bình thường. Nhưng cũng sau chuyện đó, ngoài việc học tập, Hoa Trứ Vũ cũng không dám thân cận với bà nữa. Hơn nữa, nàng cảm giác được mỗi lần bà nhìn mình, trong mắt thoáng kèm theo cảm xúc gì đó. Giống như hận, mà cũng không giống hận!

    Hoa Trứ Vũ không nghĩ tới người Đấu Thiên Kim muốn nàng gặp lại là bà.

    Trong suy nghĩ của nàng, Huyên phu nhân và Đấu Thiên Kim là hai người ở hai thế giới khác nhau, có đánh chết nàng cũng không nghĩ tới Đấu Thiên Kim lại ở trong căn nhà này. Huyên phu nhân nhìn thấy nàng cũng không tỏ vẻ kinh ngạc, bà mỉm cười đứng dậy, đi về phía Hoa Trứ Vũ.

    “Tiểu Vũ......” Huyên phu nhân cất tiếng nói, giọng nói của bà rất êm ái, dịu dàng. Nói không chừng trước đây cũng là một đại mỹ nhân.

    Mấy năm rong ruổi sa trường rất hiếm khi gặp lại Huyên phu nhân, giờ gặp lại, giọng nói của bà vẫn êm ái như ngày nào. Năm đó, Huyên phu nhân là nhân vật phong vân chốn hồng trần, dù là giọng hát, vũ kỹ hay cầm kĩ đều là danh bất hư truyền.

    “Huyên sư phụ! Sao người lại ở đây? Người đến Vũ đô bao giờ vậy?” Hoa Trứ Vũ cúi người thi lễ với Huyên phu nhân. Tuy Huyên phu nhân không gần gũi với nàng, nhưng Hoa Trứ Vũ vẫn rất kính trọng Huyên phu nhân, dù gì, tất cả tài nghệ của nàng đều do bà đích thân chỉ dạy.

    Huyên phu nhân không trả lời, bà nhìn Đấu Thiên Kim nói: “Thiên Kim, không còn sớm nữa, ngươi mau đi nghỉ ngơi đi. Đêm nay, Tiểu Vũ sẽ ngủ ở chỗ ta, ta sẽ đem mọi chuyện nói với nó. Đến lúc đó, nếu nó đồng ý đi theo ngươi, vậy ta cũng sẽ theo các ngươi về Đông Yến.”

    Đấu Thiên Kim cúi người nói: “Được rồi, nếu đã như vậy, Thiên Kim xin cáo lui.”

    Huyên phu nhân cầm lấy tay Hoa Trứ Vũ bước vào phòng. Hoa Trứ Vũ cảm thấy không quen với sự gần gũi này, lấy cớ cởi áo choàng, tránh né Huyên phu nhân. Chỉ là vừa cởi ra mới nhớ bộ vũ cơ bên trong đã rách tan nát.

    Huyên phu nhân lệnh cho thị nữ mang quần áo tới, Hoa Trứ Vũ nhận lấy, ra sau bình phòng thay đồ. Khi bước ra đã thấy Huyên phu nhân ngồi trên giường, hai mắt nhắm nghiền, không biết đang nghĩ tới chuyện gì.

    “Sư phụ, người quen Thụy Vương sao?” Hoa Trứ Vũ thản nhiên hỏi. Huyên phu nhân ở trong phủ của Thụy Vương, không những thế, thái độ của Đấu Thiên Kim còn rất cung kính, bà còn gọi hẳn tục danh của hắn. Nếu chỉ là quan hệ bình thường, dù lớn tuổi hơn, Huyên phu nhân vẫn phải gọi Đấu Thiên Kim một tiếng Vương gia.

    “Tiểu Vũ, con lại đây!” Huyên phu nhân vỗ vỗ xuống cạnh giường, ra hiệu cho Hoa Trứ Vũ ngồi xuống.

    Hoa Trứ Vũ đi tới, Huyên phu nhân đưa tay tháo búi tóc trên đầu Hoa Trứ Vũ ra, mái tóc dài uốn lượn rơi xuống. Huyên phu nhân cầm lấy lược, cẩn thận chải tóc cho nàng.

    Đối với những hành động bất thường của Huyên phu nhân đêm nay, Hoa Trứ Vũ chỉ thản nhiên tiếp nhận, mặc dù trong lòng nàng đang cảm thấy nghi hoặc.

    Huyên phu nhân chải đầu cho nàng xong, buông chiếc lược trong tay ra, đỏ mắt nói: “Tiểu Vũ, mấy năm nay phải chịu khổ rồi.”

    Hoa Trứ Vũ mỉm cười cầm lấy tay Huyên phu nhân: “Sư phụ, sao tay người lạnh như vậy, để con ủ ấm cho người!”

    Bàn tay lạnh lẽo của Huyên phu nhân tiếp xúc với sự ấm áp của Hoa Trứ Vũ, mới đầu có phần cứng ngắc, một lúc sau, cảm nhận được sự lo lắng của Hoa Trứ Vũ, lòng bà cũng dịu đi. Năm đó, chính là đôi tay này, thiếu chút nữa đã bóp chết nha đầu có nụ cười còn tươi hơn hoa này.

    “Tiểu Vũ, con là đứa bé thông minh, chuyện xảy ra gần đây chắc đã khiến con cảm thấy nghi ngờ, đúng không?” Huyên phu nhân chậm rãi hỏi: “Có một số việc, chắc chắn Hoa Mục không nói với con.”

    Huyên phu nhân đứng dậy. “Tiểu Vũ, còn có biết tiền triều Mặc quốc không?”

    “Mặc quốc?” Hoa Trứ Vũ nhíu mày.

    Nàng không biết nhiều về tiền triều Mặc quốc, vì mỗi lần thay đổi triều đại, mọi thông tin sẽ bị phong tỏa, thứ lưu lại chỉ có tiền triều suy tàn mục ruỗng như thế nào, mà hoàng đế khai quốc của triều đại mới lại là người anh hùng như thế nào. Hoàng đế cuối cùng của Mặc quốc là Quảng đế Thôi Dạ, nghe nói ông ta là một người yếu ớt, cũng không thích hợp làm đế vương. Mà khi giang sơn Mặc quốc rơi vào tay ông đã sớm mục nát. Cho nên, phiên vương các nơi dấy binh khởi nghĩa, vạn dân lâm vào cảnh nước sôi lửa bòng, khi đó Lôi Đình Kỵ của Viêm Đế và Phong Vân Kỵ của Tạ hoàng hậu là hai đạo quân mạnh nhất thời bấy giờ. Về sau, Viêm Đế và Tạ hoàng hậu nảy sinh tình cảm, quân đội hai người hợp làm một, gia tăng thực lực. Vài năm sau, bọn họ tấn công hoàng cung, tiêu diệt Mặc quốc. Quảng đế tự thiêu trong tẩm điện. Mà tuẫn táng theo còn có hoàng hậu của ông ta.

    Huyên phu nhân đột nhiên nhắc tới Mặc quốc, chẳng lẽ......

    “Tiểu Vũ, chúng ta đều là người Mặc quốc!” Huyên phu nhân nhìn thẳng vào mắt Hoa Trứ Vũ, nói rõ ràng từng chữ. “Năm đó, mọi người đều nói Hoàng hậu đã chết trong tẩm cung, nhưng bà vẫn chưa chết, đó chỉ là thế thân. Hoa Mục khi ấy còn là ám vệ của Hoàng Thượng, mà ta là thị nữ thân cận của người. Ta và Hoa Mục bảo vệ Hoàng hậu trốn khỏi hoàng cung, sống nay đây mai đó. Về sau, Hoa Mục gia nhập vào quân đội của Viêm Đế, giúp Viêm Đế đánh bại quân phản loạn, lập chiến công hiển hách. Từ đó về sau, hắn được phong quan tiến chức, nhưng đó không phải là thứ ông ta muốn, thứ ông ta muốn chính là giang sơn Mặc quốc.”

    Hoa Trứ Vũ nhớ lại lời Hoa Mục từng nói: “Chỉ có Hoàng Phủ Vô Song mới xứng ngồi vào thiên hạ này, bởi vì hắn không mang họ Hoàng Phủ!”

    “Nói như vậy, Hoàng Phủ Vô Song họ Thôi? Hắn là hậu duệ của hoàng thất Mặc quốc?” Hoa Trứ Vũ hỏi. “Phụ thân con phò tá thành hoàng đế vì muốn thiên hạ này đổi lại thành họ Thôi? Nói như vậy, mấy năm nay, chúng ta đều sống vì giang sơn Mặc quốc?”

    “Đúng! Những người may mắn sống sót đều vì Mặc quốc mà tiếp tục xuống, ta cũng vậy, Hoa Mục cũng vậy, Thái Tử cũng vậy, ngay cả con, cả những Cô Nhi quân cũng vậy.” Huyên phu nhân bình tĩnh nói, nụ cười dịu dàng trên môi đã sớm biến mất không còn tung tích.

    “Cô Nhi quân? Cũng đều là người Mặc quốc?” Trái tim Hoa Trứ Vũ như bị bóp chặt.

    “Không sai, nếu không có chiến loạn năm đó, sao có thể có nhiều cô nhi như vậy!” Huyên phu nhân cắn chặt răng nói, trên gương mặt xinh đẹp hiện rõ vẻ dữ tợn. Bà oán hận Nam Triều, nhưng chỉ có thể chôn sâu cừu hận vào trong lòng. Nhưng khi nói chuyện, ăn, ngủ, lúc nào bà cũng có thể cảm thấy màn mưa máu quanh quẩn bên người, không lúc nào quên.

    “Vậy hoàng hậu Mặc quốc kia đang ở nơi nào?” Hoa Trứ Vũ cất tiếng hỏi.

    “Người......” Sắc mặt Huyên phu nhân trở nên tái nhợt. “Người đã qua đời, sau khi sinh hạ Thái Tử, người đã hương tiêu ngọc vẫn.”

    Hoa Trứ Vũ chỉ nhìn Huyên phu nhân mà không nói thêm gì nữa.

    Có lẽ nàng lớn nên khi Mặc quốc đã bị tiêu diệt nên trong lòng không có cảm giác bi thương vì nước mất nhà tan, nhưng nàng đã từng lên chiến trường, nhìn cảnh người chết ta sống, nhìn cảnh sinh linh đồ thán, trôi dạt khắp nơi. Nàng nghĩ nàng có thể hiểu được sự đau khổ và phẫn hận trong lòng Huyên phu nhân. Chỉ là nàng không ngờ, đã nhiều năm trôi qua mà cảm giác này vẫn mãnh liệt như vậy.

    “Vậy sao Đấu Thiên Kim kia lại đi tìm con, hắn nói, người sẽ nói cho con biết!” Hoa Trứ Vũ khó hiểu hỏi. Mặc quốc thì có quan hệ gì với Đông Yến.

    Huyên phu nhân khẽ thở dài: “Bởi vì con là biểu muội của nó!”

    “Ý người là mẫu thân của con và mẫu thân của hắn là tỷ muội sao?” Hoa Trứ Vũ nghi hoặc hỏi, cho tới bây giờ, ngay cả mẫu thân là ai, tục danh là gì nàng cũng không biết. Hoa Mục chưa bao giờ kể cho nàng nghe, cũng không cho nàng hỏi.

    Huyên phu nhân dịu dàng nhìn Hoa Trứ Vũ. “Tiểu Vũ, nếu con biết mẫu thân con là ai, con có...... hận bà ta không?”

    Hoa Trứ Vũ cúi đầu che đi vẻ thê lương trong mắt, trên môi xuất hiện nụ cười yếu ớt.

    Hận sao?

    Nàng lắc đầu, có lẽ đã từng hận. Hận vì sao sinh nàng ra lại bỏ nàng mà đi, đi cũng tốt, đi càng xa càng tốt. Nhưng chỉ là đã từng, bây giờ nàng không hận chút nào. Nàng chỉ hy vọng có được tình thương ấm áp của mẫu thân. Nhưng nếu kiếp này không thể có được, nàng sống một mình vẫn rất tốt.

    “Ta, chính là mẫu thân của con!” Huyên phu nhân bình tĩnh nói.

    Hoa Trứ Vũ ngây người.

    Một lát sau nàng phì cười. Có lẽ đây là câu chuyện cười mà không buồn cười chút nào nàng từng nghe.

    “Con đừng cười nữa, đây là sự thật. Năm đó, khi còn ở thanh lâu từng gặp chuyện khiến bản thân kích động, từng trở nên hồ đồ, quên đi rất nhiều chuyện, quên đi mình còn có một nữ nhi. Cho nên...... trước nay ta chưa bao giờ chăm sóc con.” Huyên phu nhân quay đầu nói với Hoa Trứ Vũ.

    “Vậy phụ thân con là ai, chắc không phải Hoa Mục chứ?”

    “Không phải!” Huyên phu nhân nghiêm túc nói.

    “Vậy người đó là ai?” Hoa Trứ Vũ chậm rãi hỏi.
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 145
    “Vậy người đó là ai?” Hoa Trứ Vũ chậm rãi hỏi.

    “Con đừng hỏi nữa, bây giờ ta không thể nói cho con! Sau này con sẽ biết.” Huyên phu nhân nhíu mày nói. Bà lại cầm cây lược lên, tiếp tục chải đầu cho nàng, coi nàng giống như một đứa bé vậy. Nhưng Hoa Trứ Vũ lại cảm thấy không được tự nhiên, cũng không quen với mùi hương trên người Huyên phu nhân. Nàng đưa tay lấy lại cây lược, thản nhiên nói: “Để con tự làm!”

    Huyên phu nhân chỉ có thể thở dài. “Tiểu Vũ, không còn sớm nữa, con mau nghỉ ngơi đi!” Bà bước ra ngoài, cũng không quên khép cửa phòng lại.

    Hoa Trứ Vũ nằm trên giường, ánh sáng mờ nhạt xuyên qua tầng tầng lớp lớp màn che chiếu vào khiến gương mặt nàng càng thêm u ám. Đối với những chuyện Huyên phu nhân vừa nói, nàng không biết mình có nên tin hay không, trong lòng còn cảm thấy lo lắng.

    Ngày mai, ngôi vị hoàng đế Nam Triều lại đổi chủ một lần nữa. Hoàng Phủ Vô Tương trong lời đồn liệu có còn sống hay không? Hoa Mục và Hoàng Phủ Vô Song chắc đã an toàn thoát thân, nàng biết, dựa vào năng lực của bọn họ, chắc chắn bọn họ đã không còn ở Vũ đô.

    Đêm nay Hoa Trứ Vũ ngủ không yên, mới sáng sớm đã tỉnh lại. Đấu Thiên Kim quả là một người chu đáo, trong phòng đã sớm chuẩn bị điểm tâm và quần áo. Hoa Trứ Vũ chọn một bộ váy dài thêu hoa hải đường, chậm rãi ra ngoài. Khang và Bình đang đứng ngoài hành lang, dường như bọn họ đã đợi nàng rất lâu, khi thấy bóng dáng thướt tha của nàng, bọn họ hơi sững sờ nhưng cũng rất nhanh khôi phục lại trạng thái bình thường.

    “Bình, tình hình Vũ đô lúc này thế nào? Đêm qua có tìm hiểu được gì không?” Hoa Trứ Vũ cất tiếng hỏi, đêm qua, nàng đã bảo Bình đi tìm Khang, tìm hiểu qua tình hình Vũ đô hiện tại.

    Bình nói: “Tướng quân, hiện giờ ở Vũ đô đang lan truyền tin đồn Hầu gia chèn ép Thái thượng hoàng, mê hoặc Hoàng Phủ Vô Song, mưu đồ soán vị, đoạt lấy giang sơn Nam Triều. Cuối cùng thất bại đã mang cả Hoành đế và Khang đế rời khỏi Vũ đô!”

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ xuất hiện một cảm giác rất khó tả. Chưa cần biết tin tức này từ đâu lọt ra ngoài, nhưng không hề nhắc tới chuyện Hoàng Phủ Vô Song trốn ra ngoài bằng mật thất. Xem ra đây là vấn đề có liên quan đến tôn nghiêm hoàng thất, đành phải cải biên thành Hoa Mục bắt cóc Hoàng Phủ Vô Song. Nhưng chuyện khiến nàng bất ngờ là, ngay cả Hoàng Phủ Vô Thương cũng bị Hoa Mục mang đi.

    “Nghe nói tối qua, Hoàng Phủ Vô Tương đã dẫn Phong Vân Kỵ công phá Vũ đô, Hoàng Phủ Vô Tương, người này có thật hay không?” Hoa Trứ Vũ hỏi.

    “Có!” Khang cúi đầu nói. “Đêm qua thuộc hạ đã hỏi thăm rất kỹ, người dẫn đầu Phong Vân Kỵ lần này đúng là Hoàng Phủ Vô Tương.”

    “Không nghe ngóng được gì về hoàng tử Nguyệt Thị sao?” Hoa Trứ Vũ nheo mắt hỏi.“

    Bình lắc đầu nói: “Không có!”

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy mất mát, nàng hạ quyết tâm nói: “Chúng ta đi ra ngoài!” Vừa định bỏ đi lại bắt gặp Đấu Thiên Kim đi tới, nhìn thấy Hoa Trứ Vũ mặc váy dài, mắt hắn lập tức sáng ngời, cười tán thưởng. “Không hổ là Vương phi của bản vương!”

    Hoa Trứ Vũ nhướng mày nói: “Là Vương phi hay là muội muội đây?”

    Đấu Thiên Kim khẽ thở dài, ánh mắt hoa đào thoáng hiện vẻ châm chọc: “Xem ra di nương đã nói hết chuyện cho muội rồi. Như thế thì sao nào? Chẳng lẽ biểu muội cũng không thể làm Vương phi sao, cũng không phải là thân muội muội!”

    Hoa Trứ Vũ nhếch môi nói: “Chẳng lẽ ngài chưa có Vương phi sao?” Ngoài cười nhưng trong lòng lại rất ảm đạm, thì ra nàng là biểu muội của hắn thật.

    “Nếu đã biết ta là biểu muội của ngài từ lâu, vì sao bây giờ mới nói với ta?” Hoa Trứ Vũ hỏi.

    Đấu Thiên Kim ảo não cười: “Ta biết Doanh Sơ Tà là muội liền lập tức đi tìm muội. Sau lại nghe nói muội tới Bắc Triều. Sau khi vô tình nghe Tiêu Dận nói muội là Doanh Sơ Tà, ta biết đúng là muội. Đáng tiếc là vẫn chưa được nhìn thấy gương mặt của muội, nên sau khi muội đào hôn, ta không có cơ sở tìm kiếm. Mãi tới năm ngoái, ta mới Nam Triều tìm kiếm tên Doanh Sơ Tà giả, có ai nghĩ được muội đã trở thành thái giám! Nhưng bây giờ vẫn chưa quá muộn, mau theo ta về Đông Yến đi!”

    “Ta chưa thể đi được, có một số việc, ta muốn hỏi cho rõ ràng!” Hoa Trứ Vũ phất tay áo, thản nhiên nói.

    “Không đi thật sao?” Dường như Đấu Thiên Kim cũng biết nàng sẽ nói như vậy, hắn không kinh ngạc mà chỉ thấy hơi mất mát.

    “Không đi!” Hoa Trứ Vũ nói rõ ràng dứt khoát, sau đó đi dọc theo con đường lát đá.

    “Tiểu Vũ, muội đi đâu vậy?” Đấu Thiên Kim vội vàng đuổi theo, cười hỏi.

    Hoa Trứ Vũ mặc váy dài, mái tóc đen uốn lượn như mây. Khang và Bình theo sau. Khi tới cửa lớn mới phát hiện có không ít binh sĩ Phong Vân Kỵ đang bao vây nơi này.

    Đấu Thiên Kim bất đắc dĩ buông tay, nói: “Ta còn chưa kịp nói, chúng ta không ra ngoài được!”

    Có một vị tướng trẻ tuổi tiến lên, chắp tay nói: “Xin thứ lỗi, chủ nhân đã có lời dặn, tạm thời không ai được phép đi ra ngoài!”

    Hoa Trứ Vũ lạnh nhạt nói: “Ta muốn gặp hoàng tử Nguyệt Thị, các ngươi mau dẫn ta đi.” Thái vẫn còn nằm trong tay bọn họ, dù có thế nào nàng cũng phải cứu Thái ra.

    Mấy binh sĩ đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng mới lên tiếng: “Mời!”

    Một cỗ xe ngựa được đưa tới, Hoa Trứ Vũ bước lên xe, Đấu Thiên Kim và Khang, Bình cưỡi ngựa, Phong Vân Kỵ bao vậy xung quanh đưa họ về Dịch quán Nguyệt Thị.

    Hoa Trứ Vũ xuống ngựa. Đi qua mấy dãy hành lang gấp khúc, đã thấy dưới một mái hiên xa xa, hoàng tử Nạp Lan đang chắp tay đứng đó.

    Bộ quần áo màu đen phần phật bay trong gió, dáng người cao gầy, mặt nạ phản chiếu ánh sáng lóa mắt. Khi nhìn thấy các nàng, hắn bật tiếng cười khẽ.

    “Không ngờ cô lại tới đây.” Hắn hứng thú nói.

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi đi tới trước mặt hắn, lẳng lặng nhìn hắn, nhìn đôi mắt thâm sâu khuất trong chiếc mặt nạ kia. Nàng không thể khống chế hơi thở dồn dập của bản thân, còn cả nhịp tim không ngừng đập loạn kia.

    Trải qua một đêm suy nghĩ cẩn thận, nàng nghĩ nghi ngờ của nàng đã trở thành sự thật. Trên thế gian này, ngoài hắn ra sẽ không có ai khác đối xử với nàng như vậy, lúc nàng ngã xuống, lúc bị người khác chém hắn đã giúp nàng ngăn thanh đao đó, còn liều mạng đuổi theo lúc nàng chạy trốn.

    “Ta đến đây là muốn biết, các hạ có phải người ta nghĩ hay không?” Hoa Trứ Vũ thản nhiên cười. Chữ “người” vừa ra khỏi miệng, nàng đã nhanh chóng ra tay.

    Đến khi hoàng tử Nạp Lan có cảm giác không ổn, vội vàng lui về phía sau. Hoa Trứ Vũ đã lột được mặt nạ của hắn. Trước mắt đột ngột hiện ra một gương mặt tuấn mỹ, rất quen thuộc, nhưng không phải là hắn!

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy rất lạnh, dường như có những cơn gió xoáy không ngừng xuyên qua lỗ thủng trong lòng nàng.

    “Ngươi...... Là ai?” Hoa Trứ Vũ cầm lấy mặt nạ của hắn, lạnh lùng hỏi.

    Nguyệt Phách nhếch môi cười. “Ta là Nạp Lan tuyết! Hoàng tử Nguyệt Thị! Mau trả mặt nạ lại cho ta đi.” Hắn nhíu mày nói.

    “Ngươi là Nạp Lan Tuyết, nhưng sao ta lại nhớ ngươi là tùy tùng của Nạp Lan Tuyết!” Hoa Trứ Vũ lạnh giọng hỏi. “Vậy khi ngươi làm tùy tùng thì ai làm Nạp Lan Tuyết?”

    “Ta biết ngươi tới tìm hắn, đi theo ta đi!” Nạp Lan Tuyết phủi phủi tay áo, nhận lại mặt nạ trong tay Hoa Trứ Vũ, che đi gương mặt chói mắt kia đi.

    Đoàn người Nạp Lan Tuyết lên xe ngựa đi vào hoàng cung. Xe ngựa đến trước cửa cung mới ngừng lại. Nơi này là cung “Thuấn Hoa”, trước giờ vẫn luôn được niêm phong cấm ra vào. Làm thái giám trong cung đã lâu, nhưng nàng chưa từng tới đây bao giờ.

    Cánh cửa lớn màu đỏ thẫm mở ra, Hoa Trứ Vũ đi theo Nạp Lan Tuyết vào trong.

    Đập vào mắt là dãy hành lang cửu khúc uốn lượn dẫn tới nơi sâu nhất của cung điện. Nàng đưa mắt quan sát hai bên, núi non trùng điệp, chim chóc bay khắp nơi. Cảnh vật rất đẹp, chỉ là nơi đây phủ một lớp bụi khá dày, dường như đã bỏ hoang từ rất lâu, tất cả như chìm trong một lớp sương mờ.

    Đi hết dãy hành lang cửu khúc, liền thấy mấy nội thị đứng canh giữ bên ngoài, cung nữ, thái giám ra vào không ngừng.
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 146
    Hoa Trứ Vũ nhìn về phía cửa, sắc mặt tái nhợt, nhịp tim đập cuồng loạn. Nàng nói nàng muốn tìm người từng giả dạng Nạp Lan Tuyết, Nạp Lan Tuyết liền mang nàng đi gặp. Có lẽ, trước đó nàng không dám xác định, nhưng vào lúc này, khi nhìn về phía cánh cửa kia, nàng không còn gì để nghi ngờ nữa.

    Bởi vì nàng thấy Đồng Thủ đang đứng trước cửa đại điện.

    Đồng Thủ là thị vệ của hắn.

    Không thể nghi ngờ, người bên trong đúng là hắn.

    Hắn đang ở ngay bên trong!

    Hắn đang ở bên trong!

    ... ...

    “Hoàng tử, chủ nhân vẫn chưa tỉnh lại, Thái y đã dặn dò, mấy ngày này không được làm phiền chủ nhân!” Đồng Thủ bước tới, thấp giọng nói.

    Nạp Lan Tuyết tỏ vẻ lo lắng, cúi đầu nói: “Ta biết rồi.” Người đưa Cơ Phượng Ly về đêm qua chính là Nạp Lan Tuyết, cũng là người hiểu rõ tình trạng của Cơ Phượng Ly nhất. “Đáng lẽ hắn không được dùng nội lực, nhưng bây giờ kinh mạch toàn thân bị tổn thương, ngay cả lục phủ ngũ tạng cũng bị thương nghiêm trọng, e phải nghi ngơi dài dài. Ta mang người này vào trong xem xét một chút, biết đâu có thể mang lại hiệu quả đặc biệt.”

    Hoa Trứ Vũ nghe thấy lời nói của hai người, trong nháy mắt, cảm giác vui sướng trong lòng nàng như tan thành mây khói, chỉ có cảm giác nhớ nhung mãnh liệt trong lòng.

    Nàng định bước vào trong, Đồng Thủ liền giơ tay ngăn lại: “Hoàng tử, sao có thể tự ý cho người khác vào! Ngươi......” Lúc này Đồng Thủ mới để ý tới Hoa Trứ Vũ, hắn giơ tay chỉ vào Hoa Trứ Vũ, giống, dường như không dám tin đây là sự thực, hắn nhắm mắt lại rồi mở ra, đồng tử mở lớn, mấp máy môi nói không nên lời. “Ngươi...... ngươi là...... ngươi là Nguyên Bảo, Nguyên đoạn tụ?”

    “Không sai!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên đáp, thân người khẽ lướt qua Đồng Thủ đang đứng ngây dại.

    Vừa vào điện đã ngửi thấy mùi trầm hương rất nồng, nhưng mùi trầm hương cũng không giấu được mùi thuốc quanh quẩn, Hoa Trứ Vũ vừa ngửi thấy mùi hương mày, đầu óc có phần trống rỗng, bước chân cũng nặng nề hơn. Sàn điện lát đá trơn bóng soi rõ bóng dáng mờ mịt của nàng.

    Nàng đứng thất thần trước cửa phòng, bỗng nhiên lại không có can đảm vén rèm lên.

    Nàng vẫn còn nhớ, lần gặp mặt cuối cùng, nàng đã tự tay đâm vào ngực hắn, còn hắn, hắn nói yêu nàng, nhưng sẽ vĩnh viễn quên nàng.

    Lúc đó nàng đã nghĩ, hắn sẽ chết, hắn sẽ rời khỏi nhân thế, đương nhiên hắn sẽ quên đi tất cả. Nhưng bây giờ nghĩ lại, liệu có phải hắn muốn quên nàng thật không.

    Nay hắn chết đi sống lại, Tả tướng phản quốc đã biến thành hậu duệ hoàng thất Thiên triều, đại hoàng tử của Viêm Đế, Hoàng Phủ Vô Tương.

    Còn nàng, từ một thái giám biến thành nữ tử, giữa nàng và hắn còn có mối hận thù giữa hai triều đại.

    Nàng phải đối mặt với hắn như thế nào đây?

    “Nếu đã đến sao không vào đi!” Bên trong có tiếng nói truyền ra, phá tan sự yên tĩnh trong điện.

    Hoa Trứ Vũ run rẩy vén mành che lên.

    Trong điện rất tối, tất cả cửa sổ đều đã được che lại, tuy là vậy, Hoa Trứ Vũ chỉ vừa đưa mắt đã nhận ra hắn đang nằm trên giường. Hai mắt nhắm nghiền, gương mặt tái nhợt, chỉ có lồng ngực đang khẽ phập phồng chứng minh hắn vẫn còn sống.

    Hoa Trứ Vũ đi về phía hắn, mỗi một bước, trái tim lại rung lên một nhịp, vẻ mặt thản nhiên nhưng lòng bàn tay lại ướt đẫm mồ hôi.

    Nàng ngồi xuống bên giường, đưa tay vuốt ve gương mặt hắn. Đôi môi tái nhợt không còn giọt máu, gương mặt trắng bệch như giấy, còn có hàng mi dày rậm của hắn.

    Đột nhiên có một cánh tay mảnh khảnh cầm lấy tay nàng, kéo nàng ra khỏi hắn.

    Lúc này Hoa Trứ Vũ mới nhận ra trong phòng còn có người khác, chẳng qua, trong mắt nàng chỉ hắn, hoàn toàn không rảnh để ý đến người khác. Mà người kéo tay nàng cũng phải ai khác, Ôn Uyển. Nàng ta đang đứng rất gần nàng, búi tóc hình mây, trên đầu cài một cây trâm ngọc, vô cùng xinh đẹp. Chính là vẻ mặt có phần lạnh lùng, còn có ý cười châm chọc. Lúc này Hoa Trứ Vũ mới nhận ra, người vừa cất tiếng bảo nàng vào trong chính là Ôn Uyển.

    Nhìn thấy Ôn Uyển, Hoa Trứ Vũ không thấy kinh ngạc chút nào, có lẽ, nàng đã quen với những cách xuất hiện một cách dị thường của Ôn Uyển!

    “Bây giờ không có ai được quấy rầy huynh ấy, nếu không có việc gì, ngươi lui ra ngoài đi, ta phải cho huynh ấy uống thuốc!” Ôn Uyển thản nhiên nói, đồng thời dùng thìa quấy nhẹ bát thuốc trong tay.

    Từ sau lần Ôn Uyển cố ý nhắm vào nàng ở bữa tiệc chư hầu, Hoa Trứ Vũ đã đoán Ôn Uyển là người của Cơ Phượng Ly. Có lẽ lúc đó nàng ta và Hoàng Phủ Yên đều nghĩ nàng đã phá hoại kế hoạch của bọn họ, bức tử Cơ Phượng Ly, nên mới hận muốn ép nàng vào chỗ chết.

    Hoa Trứ Vũ đứng dậy nói: “Đưa ta!”

    “Không cần!” Ôn Uyển cười nhạt. “Lúc ta đến đây, huynh ấy đang bị thương rất nặng, e rằng một hai ngày nữa cũng không thể tỉnh lại, chăm sóc huynh ấy là bổn phận của ta. Nạp Lan, huynh mau dẫn cô ta ra ngoài, tuy chủ nhân muốn giữ cô ta lại, nhưng thân phận của cô ta không thích hợp ở lại hoàng cung.”

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên cười, thì ra Ôn Uyển cũng đã biết thân thế của nàng.

    Nàng là nữ nhi của Hoa Mục, tội phạm phản quốc, hơn nữa, chỗ hợp nhất với nàng hiện tại không phải ở đây mà là đại lao Hình bộ.

    “Bây giờ ta chỉ muốn được chăm sóc hắn, nếu hắn thoát khỏi nguy hiểm, các ngươi có thể giam ta vào đại lao!” Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    “Thân phận của cô không đủ để chúng ta tin tưởng?” Ôn Uyển nhíu mày.

    Thân phận của nàng!

    Hoa Trứ Vũ đột nhiên cảm thấy bất lực, dù là nữ nhi Hoa Mục hay là người của tiền triều, tất cả đều không thích hợp ở bên cạnh Cơ Phượng Ly, chứ đừng nói đến việc chăm sóc hắn.

    Ôn Uyển đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ, chậm rãi bưng thuốc lại gần, định đưa tay đỡ hắn ngồi dậy. Nhưng đột nhiên, Cơ Phượng Ly mạnh mẽ bắt lấy cổ tay Hoa Trứ Vũ, hành động của hắn khiến nàng giật mình sợ hãi.

    Hoa Trứ Vũ còn nhớ lúc hắn mắc dịch bệnh, hắn cũng từng bắt lấy tay mình như bây giờ, khi đó hắn còn nằm mơ, không ngừng gọi: Đừng đi, mẫu...... Khi đó, nàng không biết hắn nói gì, nhưng bây giờ đã có thể dịch ra hắn đang gọi mẫu hậu. Nàng nghĩ, liệu lúc này hắn có gọi mẫu hậu nữa không, nhưng không, hắn chỉ gọi: Bảo nhi.

    “Đừng đi, Bảo nhi...... Bảo nhi......” Tiếng gọi kia khiến trái tim nàng run rẩy, nàng khẽ cầm lấy khăn tay, nhẹ nhàng lau đi mồ hôi trên trán hắn.

    “Nếu Ôn tiểu thư không tin ta, cô có thể ngồi ở đây quan sát, thế nào?” Hoa Trứ Vũ nhìn Ôn Uyển, lẳng lặng nói.

    Mặt Ôn Uyển đã trắng bệch như tuyết, cắn chặt răng, cúi đầu nói: “Nạp Lan, huynh ở đây theo dõi cô ta!” Sau đó để lại chén thuốc trên bàn, nhanh chóng bước ra ngoài.

    Nạp Lan Tuyết nhìn Ôn Uyển đã đi xa, chậm rãi đặt mình xuống ghế thở dài: “Không biết vì sao, ta tin cô sẽ không hại hắn!”

    Hoa Trứ Vũ chậm rãi nâng Cơ Phượng Ly dậy, thản nhiên nhìn Nạp Lan Tuyết: “Vậy sao ngươi còn ngồi ở đây.”
    “Để phòng vạn nhất!” Nạp Lan Tuyết bình tĩnh nói, hai hàng lông mày khẽ nhướng lên khiến vệt chu sa trên trán càng thêm nổi bật. Hoa Trứ Vũ không nói gì nữa, để mặc Nạp Lan Tuyết chăm chú nhìn nàng bón thuốc cho Cơ Phượng Ly, may mà hắn vẫn chưa hôn mê tới mức không biết gì cả, chỉ một lát sau, chén thuốc đã cạn sạch.

    Hoa Trứ Vũ đỡ hắn nằm xuống giường, định đi cất chén thuốc lại phát hiện hắn vẫn nắm chặt lấy cổ tay nàng, dù thế nào cũng không chịu buông ra. Nạp Lan Tuyết thấy thế, đành đứng dậy nhận lấy chén thuốc.

    Hoa Trứ Vũ chăm sóc Cơ Phượng Ly hai ngày hai đêm, người giám thị nàng liên tục thay đổi. Khởi đầu là Nạp Lan tuyết, sau đó tới Ôn Uyển, Đồng Thủ, cuối cùng là Lam Băng. Nàng hiểu, nếu không phải Cơ Phượng Ly kiên trì giữ chặt tay nàng không buông, bọn họ sẽ không mạo hiểm để nàng ở bên cạnh hắn.

    Nhưng điều khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy kỳ lạ là người luôn có thành kiến với nàng là Lam Băng, từ khi biết nàng là Hoa Trứ Vũ, thái độ lại thay đổi hoàn toàn. Khi thấy nàng bón thuốc cho Cơ Phượng Ly, hắn ngồi một bên thở ngắn than dài: “Nếu ta sớm biết cô là nữ nhân...... hài......”

    Đến ngày thứ ba, Hoa Trứ Vũ có thể cảm nhận được chân khí bắt đầu lưu chuyển trong cơ thể hắn, ngự y cũng nói hắn sắp tỉnh lại. Tâm trạng thả lỏng hơn, hai ngày liền mệt mỏi, nàng tới thiên điện nghỉ ngơi một lát. Dường như nàng đã ngủ rất lâu, đến khi tỉnh lại, trời đã sắp hoàng hôn, còn có tiếng người nói chuyện mơ hồ truyền tới.

    Mấy ngày nay Cơ Phượng Ly luôn dưỡng bệnh ở cung Thuấn Hoa, cung nữ thái giám không nhiều, cũng không có ai dám lớn tiếng, tất cả đều đi nhẹ, nói khẽ, làm việc thận trọng.

    Nghe thấy tiếng nói chuyện, Hoa Trứ Vũ lo lắng không biết có phải Cơ Phượng Ly xảy ra chuyện ngoài ý muốn không, vội vàng chạy chân trần ra ngoài. Quần áo, tóc tai cũng có phần rối loạn.

    Nàng vội vàng chạy tới cửa đại điện thì dừng bước.

    Vốn nàng còn nghĩ Cơ Phượng Ly đang dưỡng thương trong tẩm điện, nhưng không ngờ hắn đang ngồi ngay ngắn ở chính điện. Kỳ kinh bát mạch bị thương tổn khiến hắn không thể sử dụng nội lực, nhưng hành động không bị hạn chế. Lúc này, trông hắn không khác gì người bình thường, chỉ có gương mặt hơi tái nhợt, mái tóc thả dài càng tôn lên đôi mắt thâm trầm u tối.

    Trong chính điện cũng không chỉ có mình hắn, còn có Tiêu Dận và Đan Hoằng. Đưa mắt quan sát, dường như bọn họ đang uống trà, nói chuyện.

    Giọng nói Hoa Trứ Vũ vừa nghe được hình như là giọng nói của Tiêu Dận. Hoa Trứ Vũ đột nhiên xuất hiện đã hấp dẫn tầm mắt của Cơ Phượng Ly.

    Hai người đưa mắt nhìn nhau.

    Dường như cả trời đất chỉ còn mỗi gương mặt tái nhợt kia đang tồn tại, vâng là gương mặt tuấn mỹ, mái tóc đen dài, ánh mắt bức người nhìn chằm chằm vào nàng. Đôi mắt sâu thẳm như muốn hút nàng vào trong. Đây cũng là lần đầu tiên Hoa Trứ Vũ nhìn thấy ánh mắt cường thế bá đạo như vậy trên người Cơ Phượng Ly.

    Cơ Phượng Ly tỏ ra vô cùng kinh ngạc, sau khi hắn tỉnh dậy đã thấy Bắc đế Tiêu Dận tới bái kiến, nên chưa có ai nói cho hắn biết Hoa Trứ Vũ ở trong này. Hắn vẫn nghĩ mình vừa nằm mơ, mơ thấy nàng chăm sóc hắn, ở bên cạnh bón thuốc cho hắn.

    Tin vào một giấc mộng còn đáng tin hơn ngoài đời thật, đối với hắn, giấc mộng đó quá đẹp, hoàn toàn không giống thật.

    Hai người nhìn nhau thật lâu, mãi một lúc sau Hoa Trứ Vũ mới nhận ra mình còn chưa đi giày, gương mặt liền ửng đỏ lên, nàng vội vàng quay người, định trở lại phòng mang giày vào.

    Đan Hoằng nhìn thấy Hoa Trứ Vũ liền nâng váy chạy đuổi theo, chặn trước mặt nàng.

    “Tướng quân, người không sao chứ!” Đan Hoằng lo lắng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ cầm lấy tay Đan Hoằng, an ủi: “Ta không sao! Ngươi thế nào rồi, khi nào sẽ quay về Bắc Triều?”

    Hai mắt Đan Hoằng ửng đỏ, nàng cúi đầu nói: “Người hay đi theo chúng ta đi! Nơi này, người có thể ở lại được sao? Trước khi đến đây chúng ta đã nghe nói...... người là thiên kim của Hầu gia, Hầu gia mưu phản, nên người...... Nghe nói các đại thần đều dâng tấu muốn giết người! Ta và đại ca sẽ dần người rời khỏi nơi này. Người nhất định phải đi theo chúng ta đi!”

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc, nàng cũng đã nghĩ tới kết quả này, vốn nàng định bỏ đi đến một nơi thật xa, nhưng vì hắn, nàng vẫn đến đây. Bây giờ hắn đã khỏe rồi, những người kia sẽ đối phó với nàng. Chỉ là nàng không ngờ nó lại đến nhanh như vậy.

    Nhanh như vậy, tất cả đều đã biết nàng là nữ nhi của Hoa Mục?

    Nàng lơ đãng nhìn vào đại điện, chỉ thấy Cơ Phượng Ly đang ngồi trên ghế, hiện giờ hắn vẫn chưa đăng cơ làm hoàng đế, nhưng sau đêm cung biến đó, Viêm Đế đã hạ chiếu thư để hắn nhiếp chính, thêm ít ngày nữa sẽ đăng cơ. Mà dù không có chiếu thư, đại quyền đều đã nằm hết trong tay hắn, thứ hắn thiếu, cũng chỉ có bộ long bào màu vàng khoác lên người nữa thôi.

    Hắn sẽ vì quyền lợi mà giết nàng sao?

    “Vương gia, Hoa tiểu thư từng tới Bắc Triều hòa thân, nếu không xảy ra nhiều chuyện như vậy, nàng đã sớm là Thái tử phi của bản đế, bây giờ cũng đã là Hoàng hậu. Lần này tới đây là mong Vương gia khai ân, cho nàng trở về Bắc Triều cùng bản đế.” Tiêu Dận nhìn Hoa Trứ Vũ nở nụ cười miễn cưỡng.

    Cơ Phượng Ly nghe Tiêu Dận nói xong, ánh mắt lơ đễnh hơi nheo lại như đang nghiền ngẫm suy nghĩ.

    “Cũng được, nếu vậy thì xin mời Hoa tiểu thư lại đây, để ngài tự mình hỏi xem nàng có nguyện ý đi theo ngài không!” Cơ Phượng Ly cầm lấy chiếc chén ngọc trong khay, nhấc ấm trà trên bếp lò nhỏ xuống, nước trà màu vàng nâu mang theo hơi nước nóng bao phủ lên gương mặt hắn.

    Hoa Trứ Vũ nhíu mày, nàng thật không muốn tham dự vào những chuyện liên quan giữa hai nước, nhưng đã cho nàng lựa chọn, nàng cũng không thể không đi qua đó. Tuy tà váy khá dài, nhưng lúc nàng bước đi, bàn chân nhỏ gầy vẫn như ẩn như hiện trong làn váy.

    Tiêu Dận chống tay nâng cằm, chậm rãi nhìn Hoa Trứ Vũ đi về phía này, trong đôi mắt màu tím thoáng hiện lên vẻ u ám.

    Đan Hoằng đi theo Hoa Trứ Vũ vào phòng, ngồi xuống bên cạnh Tiêu Dận, có cung nữ mang đệm tới, Hoa Trứ Vũ khoanh chân ngồi xuống. Nàng ngước mắt nhìn theo tầm mắt Cơ Phượng Ly sang Tiêu Dận, chỉ cảm thấy không khí xung quanh vô cùng quỷ dị, tuy không có đao kiếm khói lửa, nhưng lại tràn ngập mùi thuốc súng.

    Tiêu Dận nở nụ cười yêu chiều, lấy ra hai chiếc khăn lông dê để vào tay Hoa Trứ Vũ, dịu dàng nói: “Sao không đi giày vào, sàn như vậy lạnh, dùng tạm cái này đi!”

    Hoa Trứ Vũ ngây người, lúc này mới nhớ ra mình vẫn chưa mang giày vào, không ngờ lại bị Tiêu Dận nhìn thấy. Hơn nữa, nhìn dáng vẻ dịu dàng của Tiêu Dận, nàng thật nghi ngờ hắn đã khôi phục ký ức.

    Cơ Phượng Ly thoáng giật mình, trong đôi mắt u ám như xuất hiện ngọn lửa nhỏ, tuy vậy hắn vẫn bình tình nâng chén trà lên nhấp một ngụm, chậm rãi nói: “Người đâu, lấy một đôi giày tới cho Hoa tiểu thư.”

    “Không cần đâu, ta tự đi lấy!” Hoa Trứ Vũ đứng dậy đi theo cung nữ kia, chỉ một lát sau đã đi giày tất chỉnh tề trở lại.

    “Tiểu Vũ, nàng có đi theo chúng ta không?” Tiêu Dận khẽ nói.

    Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn Cơ Phượng Ly, chỉ thấy môi hắn mím chặt, đôi mắt càng thêm u ám. Nàng thản nhiên cười: “Ta rất muốn tới Bắc Triều, ta cũng không nỡ xa Trác Nhã, chỉ là...... hiện tại, muốn đi hay không không do ta quyết định.”

    “Đúng vậy, nàng thật biết người biết mình.” Cơ Phượng Ly dùng ánh mắt sắc bén nhìn Tiêu Dận, không khí xung quanh như đóng thành băng.

    “Vì sao không đi? Người ở lại nơi này rất nguy hiểm! Theo chúng ta về Bắc Triều đi!” Đan Hoằng lo lắng nói.

    Cơ Phượng Ly khẽ nói: “Bắc Đế, ngày mọi người khởi hành, bản vương nhất định sẽ tới đưa tiễn!”

    Tiêu Dận nhìn Hoa Trứ Vũ và Cơ Phượng Ly, sau khi trầm mặc một lát, hắn hơi nheo mắt lại cầm chén trà lên, cười nhạt: “Vẫn chưa định ngày, không biết Vương gia tính khi nào đăng cơ, bản Đế rất muốn ở lại chúc mừng!”

    Cơ Phượng Ly cao giọng cười: “Không biết Bắc đế giao quốc sự cho ai quản lý mà có thể yên tâm ngao du bên ngoài như vậy!”

    Tiêu Dận nói: “Nhân dịp Hiền vương còn chưa muốn nghỉ ngơi, bản Đế cũng có thể vui vẻ thêm hai năm nữa!”

    Hai người nhàn hạ nói chuyện với nhau, Hoa Trứ Vũ im lặng uống trà quan sát.

    “Lạnh à?” Cơ Phượng Ly đưa tay đoạt lấy chiếc chén trong tay nàng, sau đó rót thêm cho nàng một ly trà ấm áp. Hoa Trứ Vũ nhận lấy uống một ngụm, uống xong, nàng mới phát hiện ra đây là chiếc chén Cơ Phượng Ly vừa dùng qua.

    Hoa Trứ Vũ bị sặc, ngước mắt lên nhìn thấy sự mất mát trong mắt Đan Hoằng, nàng mới nhận ra Cơ Phượng Ly cố ý, rõ ràng là cố ý.

    “Làm sao vậy?” Cơ Phượng Ly giơ tay vỗ lưng cho Hoa Trứ Vũ, giúp nàng điều hòa hơi thở mới cười nói. “Uống trà mà cũng nghẹn được.”

    “Nếu đã vậy, bản Đế cũng không miễn cưỡng nữa. Nếu Tiểu Vũ nguyện ý ở lại Nam Triều, là phúc hay họa cũng là việc của nàng. Trác Nhã, chúng ta đã cố hết sức rồi. Đi thôi!” Hắn nói nhẹ nhàng như vậy, xem ra, hắn vẫn chưa nhớ ra nàng, chỉ vì Đan Hoằng thỉnh cầu nên mới mang nàng đi.

    “Vậy bản vương không tiễn. Công chúa Trác Nhã, công chúa cứ yên tâm đi, Tiểu Vũ là ân nhân cứu mạng của ta, nếu không nhờ có nàng dùng miệng mớm thuốc, chăm sóc ta hai ngày nay, chỉ e ta đã vào quỷ môn quan. Dù cả thiên hạ muốn giết nàng, bản vương cũng sẽ không động tới một sợi tóc của nàng!” Cơ Phượng Ly chậm rãi nói.

    Hắn lại cố ý! Rõ ràng, nàng không hề dùng miệng mớm thuốc cho hắn!

    Tiêu Dận nhìn Hoa Trứ Vũ đầy thâm ý, sau đó nhanh chóng bước ra ngoài. Hoa Trứ Vũ đưa mắt nhìn theo, mãi đến khi bóng dáng Tiêu Dận và Đan Hoằng biến mất hẳn.

    “Sao vậy, luyến tiếc bọn họ sao?” Có âm thanh truyền tới gần bên tai.

    Hoa Trứ Vũ giật mình lùi lại, lúc này nàng mới nhận ra các cung nữ đã lui đi hết, trong điện chỉ còn lại hai người họ. Mà Cơ Phượng Ly, cũng không hề giống Cơ Phượng Ly khi đối mặt với Tiêu Dận. Không hề bình tĩnh, không hề thanh thản, cũng không có khí thế bức người......

    Hắn đưa tay ôm chặt lấy vòng eo của nàng, cúi đầu chăm chú nhìn nàng, ánh mắt đầy thâm tình kia khiến nàng choáng váng, khiến nàng bị vây nhốt trong đó, cũng khiến nàng không thở nổi. Tay hắn chậm rãi dọc theo gương mặt nàng, ma sát gò má nàng, trong mắt tràn đầy vẻ phức tạp, thì thào nói: “Ta đang nằm mơ sao?”

    Hoa Trứ Vũ không biết nên nói gì, mà trên thực tế nàng cũng không có cơ hội mở miệng, bởi vì môi hắn đã không chờ được hạ xuống. Dường như để kiểm chứng xem đây có phải sự thật không, nụ hôn của hắn kịch liệt đầy tính chiếm đoạt, tựa như đội quân tập kích thần tốc, ngang ngược công thành đoạt đất. Dần dần, dường như xác định nàng không phải một giấc mơ, nụ hôn của hắn bắt đầu dịu dàng hơn, lưu luyến trên môi nàng không rời, trằn trọc mút vào.
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 147 - Ta là gì của ngươi
    Hoa Trứ Vũ bị Cơ Phượng Ly ôm chặt vào lòng, cảm nhận nụ hôn dịu dàng mà bá đạo của hắn. Trái tim đập cuồng loạn trong lồng ngực như muốn thoát ra ngoài.

    Nàng bị hắn ôm rất chặt, để mặc cho hắn tùy ý chiếm đoạt đôi môi mỏng manh của nàng, toàn thân như kiệt sức, trôi nổi trong thế giới tràn ngập hương thơm và màu sắc.

    Nàng nghĩ nếu mình không đẩy Cơ Phượng Ly ra, có lẽ hắn cứ như vậy mà hôn nàng, hôn đến khi đất trời mờ mịt, thế sự xoay vần. . . . .

    Nhưng Hoa Trứ Vũ lại đẩy hắn ra.

    Khi đang chìm đắm trong trong nụ hôn của hắn, nàng lại chợt nhớ tới đứa bé chưa kịp ra đời kia, trong khoảnh khắc đó, như có một cây gai đột ngột đâm vào lòng nàng khiến nàng đau đến không thở nổi. Trong khoảnh khắc đó, nàng như bị sét đánh, sắc mặt lập tức tái nhợt, đột ngột dùng tay đẩy hắn ra.

    Hoa Trứ Vũ ngước mắt nhìn lên, ánh mắt nàng chìm sâu trong đôi mắt hắn. Đôi mắt hắn như bóng đêm vô tận, mang theo vẻ câu hồn nhiếp phách, nhìn nàng không chớp, khiến người ta thất thần đi lạc trong khoảng không màu tối.

    Chính là đôi mắt này đã từng cướp đoạt trái tim nàng, mang theo bao vui buồn của nàng. Vậy mà hôm nay, đôi mắt này lại dịu dàng, hiền hòa như dòng nước chảy, đôi mắt đang nhìn nàng chăm chú. . . .

    Hắn ngây người nhìn nàng, ánh mắt mang theo sự say mê, mờ mịt như một giấc mộng. Hoa Trứ Vũ khẽ mấp máy môi, dường có rất nhiều lời đang quanh quẩn trong đầu nàng, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

    Nàng bỗng có cảm giác bi ai.

    Khoảng cách giữa nàng và hắn đâu chỉ có một đứa bé.

    Lúc nàng là trung lương của Nam Triều, hắn là một tên phản thần. Vậy mà hôm nay, thế sự đảo điên, hắn trở thành hậu duệ hoàng thất, tương lai sẽ là Hoàng đế, còn nàng lại trở thành nữ nhi của phản thần, dư nghiệt của tiền triều.

    Khoảng cách giữa bọn họ còn có hai triều đại.

    Gió thổi từ ngoài cửa điện vào làm váy nàng tung bay phấp phới, cũng rối rắm như tâm tình của nàng lúc này. Nàng cụp mắt xuống che giấu cảm xúc trong lòng, nàng không nhìn thấy vẻ mặt của Cơ Phượng Ly lúc này, nàng từ từ lui về phía sau, cười nói: "Vết thương của Vương Gia đã lành, ta còn có chuyện, cáo từ trước."

    Ánh mắt mê man của Cơ Phượng Ly chợt tỉnh táo lại. Ánh mắt mang theo sự lo lắng và đau đớn nhìn về phía Hoa Trứ Vũ. Nhìn tới mức nàng không thể trốn tránh

    Hai người cứ nhìn nhau như vậy, Hoa Trứ Vũ có thể thấy rõ bóng dáng nàng phản chiếu trong đó, vô cùng rõ ràng. Hoa Trứ Vũ biết, trong mắt nàng lúc này, e cũng chỉ có hình bóng của một mình hắn.

    Nhưng, như vậy thì sao?

    Khoảng cách giữa nàng và hắn, thật sự rất xa. . . .

    "Bảo Nhi, đừng đi!" Cơ Phượng Ly không đuổi kịp nàng, hắn chỉ có thể chạy theo nắm chặt tay nàng lại. Những cơn gió thổi qua, mang theo mùi hương của mùa xuân thấm vào mái tóc nàng.

    "Ta ở lại làm gì chứ? Cơ Phượng Ly! Không phải ngươi đã nói sẽ vĩnh viễn quên ta sao?" Hoa Trứ Vũ khẽ nói, nàng oán hắn, oán hắn giả chết, mà nàng lại hồn nhiên không biết. Nhưng nếu để nàng biết thì sao, nàng vẫn là kẻ thù của hắn.

    Nàng vùng mạnh tay ra nhưng Cơ Phượng Ly vẫn nắm chặt không buông, đây là lần đầu tiên hắn cầm lấy tay nàng, bàn tay mảnh khảnh, mềm mại, dù trong lòng bàn tay có những vết chai sạn, nhưng đúng là bàn tay của nữ nhi.

    "Làm sao ta có thể quên nàng, Bảo Nhi." Hắn kéo nàng vào lòng, ánh mắt mang theo thâm tình như muốn thiêu đốt nàng khiến nàng kìm hãm không thể thoát ra, khiến nàng không thở nổi.

    Thời gian như ngừng lại, đem tình cảm mãnh liệt của hắn từ từ hóa thành dây tơ hồng, từ đó dây dưa. Chỉ là. . . .

    Lần cuối gặp nhau, nàng và hắn, một người là giám trảm, một người là phạm nhân, là kẻ thù ta sống ngươi chết. Hôm nay, nàng đổi lại là nữ nhi phản tặc, mà hắn lại là Nhiếp Chính vương. Hình như nàng và hắn lúc nào cũng đứng ở vị trí đối lập, tranh đấu không ngừng.

    Nàng đẩy hắn ra lần nữa rồi nhanh chóng bước ra ngoài.

    Cơ Phượng Ly thi triển khinh công chạy tới trước mặt nàng, mạnh mẽ bắt lấy cổ tay nàng: "Bảo Nhi, ta sẽ không cho nàng đi, có chết cũng không! Nàng đừng nghĩ tới việc rời đi, đừng có mơ. . . ." Giọng nói trầm thấp của hắn mang theo sức mạnh không thể chống cự.

    Hoa Trứ Vũ lạnh nhạt nói: "Vì sao ta không thể rời đi, ta là gì của ngươi, Cơ Phượng Ly, đừng quên ta là kẻ địch của ngươi, trước kia đã vậy, bây giờ cũng vậy, thế mà ngươi cũng muốn giữ ta lại sao?"

    Cơ Phượng Ly cúi đầu nhìn Hoa Trứ Vũ, trong mắt lộ ra vẻ dịu dàng, hắn nói: "Nàng là kẻ địch của ta thì sao? Mà kể cả khi nàng là nam nhân thì cũng đâu có sao?"

    Dù nàng là ai, hắn cũng vẫn yêu nàng, chỉ yêu một mình nàng, tình cảm này như thiêu thân lao đầu vào lửa, dù chết cũng không chùn bước.

    Trái tim Hoa Trứ Vũ đập rộn lên, nàng sợ mình còn do dự thì sẽ tiếp tục mềm lòng ở lại đây. Nàng đột ngột rút bảo kiếm bên hông ra, ánh kiếm lấp lánh, mang theo sự lạnh lẽo thấu xương.

    "Cơ Phượng Ly, nếu muốn giữ ta lại, được thôi, nếu ngươi có thể đánh thắng ta, nếu không, ngươi phải để ta đi." Nàng nói rõ từng câu từng chữ, mỗi một câu lại khiến nàng đau thêm một phần.

    "Được!" Cơ Phượng Ly đồng ý không chút do dự, hắn cũng không cần binh khí, chỉ tiện tay ngắt một cành liều gần đó xuống. Cành liễu vẫn chưa trưởng thành, mềm mại rủ xuống tay hắn.

    Hoa Trứ Vũ mím môi vung tay lên, lưỡi kiếm bén nhọn đâm thẳng về phía Cơ Phượng Ly.

    Cơ Phượng Ly cầm cành liễu rủ trong tay giao chiến với Hoa Trứ Vũ.

    Hai người quyết đấu ngay trong sân.

    Chỉ là quyết đấu kiểu này lại khiến Hoa Trứ Vũ cảm thấy trói tay trói chân.

    Binh khí của Cơ Phượng Ly là cành liễu, binh khí trong tay Hoa Trứ Vũ là kiếm, Hoa Trứ Vũ căn bản không dám tấn công hết sức, nàng chỉ sợ mình không cẩn thận đâm trúng Cơ Phượng Ly. Nàng còn nghi ngờ, có phải Cơ Phượng Ly cũng nghĩ như vậy nên mới cố ý dùng cành liễu chống đỡ nàng.

    Nhìn rõ dụng tâm của Cơ Phượng Ly, Hoa Trứ Vũ liền dứt khoát ra chiêu định chém đứt cành liễu trong tay hắn, nhưng nàng cũng không ngờ Cơ Phượng Ly lại lấy chiết phiến ra chống lại. Còn cành liễu thì thừa dịp quấn quanh búi tóc nàng, kéo rơi trâm gài tóc xuống.

    Kiếm của Hoa Trứ Vũ đã chỉ vào trước ngực hắn, nhưng vẫn chậm hơn cành liễu trong tay hắn nửa chiêu.

    "Bảo Nhi, ta thắng rồi!" Cơ Phượng Ly cầm cây trâm ngọc của Hoa Trứ Vũ, trên gương mặt tái nhợt xuất hiện nụ cười rạng rỡ như hoa sen.

    Giây phút này, ráng chiều đỏ cũng vì nụ cười rạng rỡ của hắn mà thất sắc.

    Hoa Trứ Vũ cười khổ: "Cơ Phượng Ly, ngươi cần gì phải làm vậy, dù ngươi đánh bại ta, nhưng ngươi có thể bắt được ta sao?" Nàng biết, dựa vào công lực hiện tại của hắn hoàn toàn không có khả năng bắt được nàng.

    Nàng chưa nói xong đã nghe thấy tiếng ho dữ dội, Cơ Phượng Ly không ngừng run rẩy, hắn bám tay vào cành cây kịch liệt ho, gương mặt tái nhợt trở thành trắng bệch không còn một giọt máu.

    Hoa Trứ Vũ vô cùng sợ hãi.

    Nàng đã quên mất, sao nàng có thể quên kinh mạch của hắn bị tổn thương, vừa rồi nàng còn ép hắn dùng nội lực, vết thương sẽ không tái phát chứ? Nàng vội vàng đi tới gần hắn, hoảng hốt hỏi: "Cơ Phượng Ly, ngươi làm sao vậy?" Nàng cầm lấy cổ tay hắn, định bắt mạch thăm dò.

    Nhưng Cơ Phượng Ly lại thừa cơ ôm lấy nàng, hai cánh tay ghì chặt không cho nàng cơ hội bỏ chạy nữa. Hơi thở mạnh mẽ của hắn lại một lần nữa bao phủ lấy nàng, nàng muốn đẩy hắn ra lại bị hắn siết chặt hơn, chặt tới mức không thể động đậy.

    Cách một lớp áo, nàng có thể nghe rõ thanh âm dồn dập mạnh mẽ trong lồng ngực hắn, trước mắt nàng là một màu đen tối, nàng không thể nhìn thấy bất kỳ thứ gì. Cảm giác chua xót nhen nhóm trong lòng xộc thẳng lên mũi, cảm giác được bảo vệ, cảm giác ấm áp, cảm giác được ôm trong lòng, nàng thật hy vọng mình có thể ở lại lâu hơn một chút nữa.

    Nhưng nàng có thể sao? Ở đây, liệu nàng có thể ở lại được bao lâu?

    "Bảo Nhi, đừng đi!" Hắn vừa nói vừa ho không ngừng.

    Nàng cố giãy giụa tới đâu cũng không thoát được vòng tay hắn, có đau lòng hơn nữa cũng không thắng được sự tuyệt vọng điên cuồng của hắn, nàng chỉ có mặc cho hắn ôm nàng, mặc cho nước mắt chậm rãi tràn khỏi khóe mắt, rơi xuống khóe môi, xuyên vào trong tim.

    Kệ đi!

    Thế gian hiểm ác, đời người ngắn ngủi, nàng cần gì phải băn khoăn quá nhiều!

    Nếu như ông trời nhất định bắt nàng và hắn làm kẻ địch của nhau, nàng càng muốn làm người thân thiết nhất của hắn!

    "Ngươi đã là Nhiếp Chính vương, mà ta, thân phận của ta như thế nào, ngươi có biết không?" Nàng hỏi rất khẽ.

    "Ta không quan tâm tới thân phận của nàng." Cơ Phượng Ly khàn giọng nói.

    "Vậy ta sẽ ở lại đây!" Hoa Trứ Vũ khẽ nói.

    Cơ Phượng Ly đột nhiên buông nàng ra, hắn cúi đầu nhìn nàng, trong mắt có vẻ hoảng hốt, còn có vẻ vui sướng khó tin. Hắn đặt ngón tay nàng nên môi mình, vừa mừng vừa sợ.

    Hoa Trứ Vũ cũng chăm chú nhìn hắn, dù hai mắt đau rát cũng không muốn chớp lấy một lần, như muốn khắc sâu hình bóng hắn vào mắt nàng, khắc sâu vào lòng nàng.

    Bốn mắt nhìn nhau, hoa cỏ mùa xuân như nở rộ.

    Vạn vật như tan biến. Cả thế gian như chỉ còn lại nàng và hắn, nhưng đến cuối cùng cũng không phải là chỉ có nàng và hắn. Phía sau lưng chợt có một tiếng ho khẽ truyền tới.

    Gương mặt Hoa Trứ Vũ nóng bừng, nàng đưa mắt nhìn ra ngoài liền thấy Lam Băng đã lâu không gặp đang lặng lẽ đứng dưới một gốc cây.

    Cơ Phượng Ly khẽ nhíu mày, lạnh lùng nói: "Tốt nhất là ngươi nên có chuyện gấp!"

    "Chuyện Vương Gia sai thuộc hạ tra xét đã có kết quả." Lam Băng cất tiếng nói. Ánh mắt khẽ lướt qua Hoa Trứ Vũ, mang theo sự thâm trầm không rõ.

    Hoa Trứ Vũ khẽ nói: "Vậy ta đi trước." Nàng chậm rãi đi về phía Thiên điện nhưng vẫn có thể mơ hồ nhận ra những ánh mắt, có nông có sâu nhìn vào bóng lưng nàng.

    Cho đến khi bóng dáng Hoa Trứ Vũ khuất xa, Lam Băng mới thấp giọng nói: "Vương Gia đoán không sai, Nguyên Bảo chính là nữ nhi của Hoa Mục, là phu nhân Vương Gia từng bỏ rơi, Hoa tiểu thư Hoa Trứ Vũ."

    Cơ Phượng Ly khẽ vỗ trán hỏi: "Ngươi đã tra được gì sao?"

    "Trước ngày hòa thân, Thanh Lạc cô cô chịu trách nhiệm trang điểm cho Hoa Trứ Vũ, cô cô nói trên mặt Hoa Trứ Vũ có một vết bớt màu đen rất lớn, không nhìn rõ gương mặt, nhưng đôi mắt của cô ta rất giống với đôi mắt của Bảo công công. Khi Nguyên Bảo còn là thái giám, cô cô không dám khẳng định, giờ xem ra, nhất định là một người." Lam Băng khẽ nói.

    Cơ Phượng Ly nhắm mắt lại, lẳng lặng nghe Lam Băng bẩm báo.

    Thì ra hắn đoán không sai, quả nhiên, nàng chính là Hoa Trứ Vũ.

    Khi hắn biết nàng là nữ nhân, hắn đã từng nghĩ thân phận thật sự của nàng là gì? Hắn vẫn nghĩ Dung Tứ là Hoa Trứ Vũ, nhưng đến khi xác định cô ta không phải, vậy, Hoa tiểu thư thật sự là ai? Người đầu tiên hắn nghĩ tới chính là Nguyên Bảo, nhưng hắn không dám khẳng định hoàn toàn, còn hôm nay, suy đoán của hắn đã được xác nhận.

    Hắn nghe những lời Lam Băng bẩm báo, suy nghĩ đã trở lại đêm động phòng hôm đó. Chén rượu hợp cẩn có độc, hưu thư, chén ngọc lưu ly vỡ nát, tất cả như hóa thành một lưỡi dao sắc bén đâm vào lòng hắn, khiến hắn cảm thấy đau đớn vô cùng.

    Thì ra là, hắn đã từng đối với nàng vô tình như vậy!

    Lam Băng vẫn tiếp tục nói: "Vương Gia, thuộc hạ biết tình cảm của người dành cho Nguyên Bảo, nhưng thuộc hạ vẫn có mấy câu muốn nói với Vương Gia. Nghe hoàng tử nói, vì người nghe nói cô ta và Hoàng Phủ Vô Song động phòng nên mới ép hắn thoái vị trước, nếu như chúng ta không đánh bại đám người ở Vũ đô, bây giờ cô ta đã là Hoàng hậu của Hoàng Phủ Vô Song. Đêm đó, cô ta chạy trốn cùng Hoàng Phủ Vô Song, nhưng đến cuối cùng cô ta lại ở lại, còn chủ động để bại lộ hành tung, tự nguyện đi theo hoàng tử Nạp Lan vào cung gặp người. Khi đó, chắc chắn cô ta đã biết Vương Gia vẫn còn sống, cô ta cũng biết Vương Gia yêu cô ta nên mới cố ý ở lại thôi. Vương Gia đừng quên, cô ta là nữ nhi của Hoa Mục, còn giúp phụ thân cô ta hãm hại Vương gia, trên pháp trường, nếu không phải vì cô ta, Vương Gia sẽ không. . . ."

    "Đủ rồi!" Cơ Phượng Ly chợt lên tiếng ngắt lời Lam Băng, trong mắt tràn ngập sự lạnh lẽo: "Các ngươi lui xuống đi. Về thân phận của nàng, không được tiết lộ ra ngoài nửa câu! Thanh Lạc cô cô, hãy cho cô ta xuất cung, đi càng xa càng tốt!"

    "Dạ!" Lam Băng kinh ngạc lên tiếng, cúi người lui xuống.

    Ánh chiều tà khuất dần về phía Tây, ánh sáng trong điện tối dần, Cơ Phượng Ly đột nhiên cúi người xuống ho khan, cơ thể không ngừng rung lên, bóng dáng cô độc trong đại điện u ám.

    Hoa Trứ Vũ ngồi trước cửa sổ Thiên điện, nhìn ra bầu trời dần ảm đạm bên ngoài, trái tim nàng cũng như bị bao phủ bởi mây đen.

    Lòng nàng có phần rối loạn .

    Đêm đó, sau khi nghĩ Nạp Lan Tuyết có thể là Cơ Phượng Ly, nàng đã bất chấp tất cả tới đây, hai ngày liền không ngủ chăm sóc cho hắn. Khi hắn tỉnh dậy, sự căng thẳng trong lòng mới được buông lỏng, nhưng cảm giác đau đớn âm thầm lại dần dần trỗi dậy.

    Nàng nghe nói, Hoa Mục đã âm thầm bắt cóc Hoàng Phủ Vô Thương trốn khỏi hoàng cung. Có thể thấy, ông vẫn chưa chết tâm, vẫn còn muốn lật đổ Nam Triều, nàng không biết vì sao một người trung dũng như phụ thân phải trở thành nghịch tặc phản quốc? Trong lòng nàng, ông hoàn toàn không phải người tham vinh hoa phú quý.

    Từ lâu, nàng luôn lấy việc lật đổ Cơ Phượng Ly, lật đổ Viêm đế, rửa oan cho Hoa gia là mục đích sống. Vậy mà khi mọi chuyện thay đổi, chân tướng phơi bày, nàng thật sự không biết mình nên đi con đường nào.

    "Bảo cô nương, Vương Gia sai nô tỳ tới mời cô nương đến tẩm điện dùng bữa." Ngoài cửa có tiếng cung nữ truyền tới.

    Hoa Trứ Vũ đáp lời, định bước ra ngoài đã thấy mái tóc dài rơi xuống. Vừa mới tỉnh dậy, nàng thắp nên lên, ngồi trước gương đồng, giơ tay lên định vấn tóc lại. Vốn nàng muốn vấn một kiểu tóc hoa lệ cầu kỳ, nhưng vấn thật lâu mà không thành công. Sau khi khôi phục thân phận nữ nhi, ở trong Nhiếp phủ đều do Thúy Vân tự tay trang điểm, vấn tóc cho nàng. Từ khi tới nơi này, việc gì cũng trở nên khó khăn. Nàng khẽ thở dài, đang định vấn một búi tóc đơn giản hơn thì nghe thấy tiếng bước chân rất khẽ phía sau, nàng quay đầu nhìn lại, Cơ Phượng Ly đang chậm rãi bước về phía nàng.

    Hắn đi tới đứng trước mặt nàng, khóe miệng khẽ nhếch lên, trong không gian tranh tối tranh sáng, hắn cúi đầu nhìn nàng chăm chú.

    Hoa Trứ Vũ cảm giác nhịp tim mình đập nhanh lên, nàng giơ tay vén tóc lên trán, mỉm cười nói: "Đã quen ăn mặc kiểu nam nhân nên chỉ biết mấy kiểu tóc đơn giản. Có phải ta rất ngốc không?"

    Cơ Phượng Ly nghe thấy vậy, trong mắt khẽ xuất hiện làn sương mờ. Khóe mắt hắn khẽ cong lên, dịu dàng nói: "Về sau Bảo Nhi không cần cải trang thành nam nhân nữa, hãy để ta chải tóc cho nàng, được không?"

    Hoa Trứ Vũ nghẹn ngào mỉm cười: "Ngươi biết chải sao?"

    "Trước đây, ta từng chải tóc cho mẫu hậu." Hắn nhẹ nhàng cầm lấy chiếc lược ngọc trong tay nàng, bắt đầu chải xuống, động tác chậm chạp, cẩn thận như sợ làm đau nàng, động tác của hắn cũng không thành thạo, thậm chí còn có phần vụng về, vật lộn hơn nửa canh giờ, cuối cùng cũng có thể búi xong tóc cho Hoa Trứ Vũ. Hắn để lược ngọc xuống, xoay người Hoa Trứ Vũ lại, lấy tay nâng cằm nàng lên, lau đi nước mắt trên gò mà nàng, đôi mắt thâm thúy, thì thào nói: "Bảo Nhi."

    Trong chớp mắt, hắn đã vươn tay ôm lấy nàng, cánh tay dần dần thít chặt lại, lúc này hắn mới giật mình, thì ra nàng mảnh mai yếu ớt như vậy. Chỉ là cơ thể mỏng manh này đã từng mặc ngân giáp chém giết trên chiến trường, từng dẫn Hổ doanh xâm nhập ra phía sau địch. Hắn càng nghĩ càng đau lòng, từ khi biết nàng là nữ nhi, hắn đã rất vui mừng, nhưng hôm nay, cảm giác đau lòng đã lấn át sự vui mừng đó. Cánh tay hắn càng lúc càng chặt, ôm nàng mạnh mẽ như muốn khảm nàng vào da thịt, mãi mãi không chia lìa.

    Hoa Trứ Vũ để mặc cho hắn ôm, nàng có thể cảm nhận được hơi thở của hắn phảng phất bên tai nàng, ngực của hắn thật vững chãi, thật ấm áp. Nàng vòng tay ôm chặt lấy hắn, tựa vào ngực hắn, khẽ nhắm hai mắt lại, những giọt nước khẽ lăn xuống. Hắn vẫn còn sống, hắn vẫn còn sống. . . .

    Cảm nhận được sự đáp lại của nàng, hắn khẽ run lên, ôm nàng càng thêm chặt, chặt tới mức nàng không thở nổi. Bên tai truyền tới giọng nói trầm thấp của hắn: "Bảo Nhi, trong lòng nàng có ta, đúng không?"

    Hoa Trứ Vũ mấp máy môi, còn chưa kịp mở miệng, hắn đã nghiêng người qua hôn lên môi nàng. Hình như hắn sợ nghe được câu trả lời của nàng, cũng hình như hắn hoàn toàn không cần câu trả lời của nàng. Thay vì hỏi nàng, không bằng nói hắn đang tự hỏi mình.

    Nụ hôn nhẹ nhàng như mưa rơi xuống.

    Hắn hôn lên giọt nước nơi khóe mắt nàng, hôn lên sự ưu sầu hiện giữa hai chân mày nàng. Mạnh mẽ bá đạo mà dịu dàng lưu luyến như vậy. Lúc này, nàng không muốn suy nghĩ gì nữa, số mệnh, tranh đấu, tất cả chỉ có người trước mắt mới là thật.

    "Ở lại bên cạnh ta, được không?" Hơi thở của hắn mang theo mùi trúc thoang thoảng, nóng bỏng phả tai nàng. Hoa Trứ Vũ tựa đầu vào vai hắn, hé mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, đêm tĩnh mịch, tiếng gió thổi qua tán lá lao xao như một giai điệu du dương, êm ái, trong lòng tràn đầy mật ngọt, nàng nhẹ nhàng nói: "Ừm!"

    Bữa tối bày ra trong tẩm điện của Cơ Phượng Ly, ngồi trong chỉ có hai người bọn họ. Trên bàn bày ra cháo gạo tẻ, vịt hấp lá sen, cá ngũ sắc, đậu phụ bát bảo, một bát canh nhỏ, chay mặn phối hợp, tuy không nhiều món nhưng đều là những món nàng thích ăn nhất.

    Khi còn ở trên chiến trường, Cơ Phượng Ly đã từng nghiên cứu thực đơn của nàng, nắm rõ khẩu vị của nàng như lòng bàn tay. Mấy ngày ăn không ngon ngủ không yên, Hoa Trứ Vũ vừa thấy mỹ vị liền cầm đũa lên chọc chọc vào lá sen.

    "Lần này ăn mặn được rồi chứ?" Nàng gắp một miếng thịt vịt lên, cười tủm tỉm hỏi.

    Cơ Phượng Ly không hề động đũa, hắn lẳng lặng quan sát nàng ăn cơm, khóe mắt khẽ cong lại mang theo ý cười. Thấy nàng thích ăn món nào, hắn liền cầm đũa gắp thêm vào bát nàng.

    Bất tri bất giác, thức ăn trên bàn đã bị nàng quét sạch hơn phân nửa, lúc đấy nàng mới nhận ra Cơ Phượng Ly vẫn chưa ăn gì. Mắt thấy nàng đã buông đũa xuống, hắn mới cầm đũa, bưng bát cháo lên, ăn với số thức ăn còn lại.

    Cơ Phượng Ly dùng xong bữa, có thái giám rón rén bước vào dọn dẹp, một cung nữ lặng lẽ bước vào, dâng trà cho bọn họ rồi lại lặng lẽ lui ra. Trước khi ra ngoài, cung nữ kia còn cẩn thật đóng chặt cửa tẩm điện lại. Hoa Trứ Vũ nhìn quanh, ngoài nàng và Cơ Phượng Ly thì không còn ai khác, nàng vội đặt chén trà xuống, đứng dậy định đi về Thiên điện nghỉ ngơi. Mới đi được hai bước, giọng nói ấm áp như gió xuân đưa tới: "Nàng đi đâu vậy?"

    Hoa Trứ Vũ nói: "Ta đến Thiên điện nghỉ ngơi." Nàng thật sự không biết nên đi về chỗ nào.

    "Cung nữ trực đêm đã ở Thiên điện rồi." Hắn nâng chén trà lên, uống một ngụm.

    "Vậy ta ở đâu?" Hoa Trứ Vũ nhíu mày hỏi. Hôm nay nàng không cần thức đêm chăm sóc hắn nữa, cũng phải cho nàng một nơi để nghỉ ngơi chứ, mấy ngày này nàng đã rất mệt rồi.

    Nghe vậy, khóe môi Cơ Phượng Ly khẽ cong lên tạo thành một nụ cười yếu ớt, hắn đặt chén trà xuống đi về phía nàng. Trong nháy mắt, hắn đã bế bổng nàng bước về phía trước. Rõ ràng đang ôm nàng mà hắn vẫn đi nhanh như thỏ, động tác rõ ràng rất bá đạo nhưng lại dịu dàng tới cực điểm. Hắn bế thẳng nàng vào trong phòng, nhẹ nhàng đặt nàng xuống giường. Nàng chợt thấy vai mình lạnh toát, không biết hắn đã cởi áo khoác ngoài của nàng ra từ lúc nào. Ánh mắt hắn sáng bừng, đáy mắt có sự cuồng nhiệt cố nén, cũng có sự thâm thúy vô tận nàng không hiểu nổi.
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 148 - Ngài ấy sẽ không thành thân với cô
    Đối mặt với ánh mắt sáng rực của Cơ Phượng Ly, mặt Hoa Trứ Vũ như bị lửa nóng thiêu đốt, nhưng khi nhớ tới cái đêm ở quân doanh ngày đó, nhớ tới đứa bé đã mất, cảm giác bi thương lại trỗi dậy trong lòng.

    Cảm giác đau đớn thấm sâu tận xương tủy.

    Hoa Trứ Vũ không nhịn được khẽ run lên, má lúm đồng tiền trên gương mặt đang tươi cười dần thu lại, nàng cụp mắt xuống, bình tĩnh hỏi: "Cơ Phượng Ly, chàng muốn làm gì?"

    Ánh trăng sáng trong như nước, xuyên qua bụi hoa bên cửa sổ, hắt thành từng điểm bóng nhỏ lên hai người họ.

    Một đêm đẹp như thế đã bị giọng nói lạnh giá của nàng phá hỏng tất cả.

    Trong phòng đột nhiên yên tĩnh trở lại, không có lấy một tiếng thở mạnh nào, yên tĩnh tới đáng sợ.

    Ánh nến hắt vào vai Cơ Phượng Ly, soi rõ gương mặt tuấn mỹ của hắn, lửa trong mắt dần trở nên ảm đạm. Sau một phút trầm mặc, hắn khẽ nhếch môi nở nụ cười mê hoặc lòng người, giọng nói có phần ranh mãnh: "Bảo Nhi nghĩ ta muốn làm gì nào? Ta chỉ muốn giúp nàng thay quần áo nghỉ ngơi thôi."

    "Ta không muốn ngủ ở đây!" Hoa Trứ Vũ bình tĩnh nói.

    "Vậy Bảo Nhi muốn ngủ ở đâu?"

    Hắn nhìn nàng, trong đôi mắt thâm trầm có thể thấy rõ vẻ đau xót. Hoa Trứ Vũ cảm thấy hoảng hốt. Đêm đó, hắn nhìn thấy nàng và Hoàng Phủ Vô Song dây dưa trên giường, có khi nào sẽ nghĩ nàng và Hoàng Phủ Vô Song có tình ý với nhau không.

    Nàng khẽ nói: "Ta không thích Vô Song, đêm đó ta định bỏ trốn. Nhưng bị mất đi một phần nội lực, ta không phải là đối thủ của hắn."

    Cơ Phượng Ly ôm nàng vào lòng. "Chỉ cần là Bảo Nhi nói, ta đều tin! Được rồi, mau ngủ đi!"

    Đêm đó, Hoa Trứ Vũ ngủ lại trên giường hắn, còn hắn nằm ở một góc khác.

    . . . . . .

    Hôm sau, Hoa Trứ Vũ bảo Cơ Phượng Ly phái người mang đồ đạc dọn sang một gian phòng khác. Dù nàng đã đồng ý ở lại hoàng cung, nhưng nàng cũng biết, giữa nàng và hắn còn có rất nhiều vấn đề.

    Thấm thoắt đã tới cuối tháng ba.

    Mọi người trong hậu cung đều cởi bỏ những bộ quần áo dày nặng nề ra mà thay bằng áo mùa xuân hai lớp. Trong ngự hoa viên, cây cối chuyển thành màu xanh, hoa nở đầy cành. Đi lại gần hồ nước, có thể thấy một cây cây hoa anh đào nở rộ, diễm lệ như cầu vồng phía chân trời, rực rỡ chói mắt.

    Hoa Trứ Vũ đứng dưới gốc cây, một cơn gió thổi qua mang theo hoa bay đầy trời, tràn ngập hương thơm.

    Nàng giơ tay ra, có mấy cánh hoa rơi xuống lòng bàn tay, vô cùng xinh đẹp.

    Mấy ngày này Cơ Phượng Ly đều rất bận. Tuy Thái Thượng Hoàng đã khôi phục thần trí, nhưng cơ thể hư nhược, Khang đế không rõ tung tích, tất cả mọi chuyện trong triều đều dồn lên vai Cơ Phượng Ly. Ngày nào cũng bận đến khuya mới về, nàng rất lo lắng, cứ như vậy, vết thương trên người đến bao giờ mới khỏi hẳn.

    "Cô nương, Ôn tiểu thư và Tam công chúa tới." Cung nữ Lộng Ngọc khẽ nói. Lộng Ngọc chỉ tầm mười sáu tuổi, là người do Cơ Phượng Ly cố ý phái tới hầu hạ nàng.

    Hoa Trứ Vũ gật đầu mỉm cười, vừa nhìn lại, quả nhiên là Ôn Uyển và Hoàng Phủ Yên cùng nhau tới đây. Kể từ Cơ Phượng Ly làm Nhiếp Chính Vương, Ôn Thái Phó thoát khỏi chốn lao ngục, khôi phục quan chức. Ôn Uyển cũng quay lại Ôn phủ làm tiểu thư khuê các như trước đây.

    Hoàng Phủ Yên vừa nhìn thấy Hoa Trứ Vũ, nụ cười trên mặt liền cứng lại, nàng vẫn còn định kiến với Hoa Trứ Vũ. Nàng ta kéo tay áo Ôn Uyển, ý bảo đi nơi khác, nhưng Ôn Uyển lại đi thẳng một mạch về phía Hoa Trứ Vũ.

    Lộng Ngọc thấy thế liền thi lễ: "Tam công chúa cát tường, Ôn tiểu thư cát tường."

    Ôn Uyển đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ, thản nhiên cười nói với Hoàng Phủ Yên: "Công chúa, Uyển có mấy câu muốn nói với Bảo cô nương."

    Hoàng Phủ Yên nhìn Ôn Uyển, chần chừ nói: "Vậy bản công chúa đi trước." Trước khi đi còn tỏ vẻ thù địch với Hoa Trứ Vũ.

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười, Hoàng Phủ Yên vẫn thành kiến với nàng như vậy. Mắt thấy bọn họ đã đi xa, nàng cũng nói với Lộng Ngọc: "Lộng Ngọc, hoa anh đào nở rất đẹp, ngươi hãy vào trong hái mấy cành hoa ra đây."

    Lộng Ngọc rất lo lắng, nhưng cũng không thể trái lệnh Hoa Trứ Vũ, đành phải đáp lời rời đi.

    Hoa Trứ Vũ tựa vào lan can, nheo mắt lại: "Không biết Ôn tiểu thư có chuyện gì muốn nói với Nguyên Bảo?"

    Ôn Uyển thôi cười, đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ hồi lâu mới hỏi: "Khi nào cô sẽ rời khỏi đây?"

    Hoa Trứ Vũ không nghĩ Ôn Uyển lại thẳng thắn như vậy, khẽ cười: "Vì sao ta phải rời khỏi đây?"

    "Bởi vì ngài ấy sẽ không thành thân với cô, sớm muộn gì cô cũng phải rời đi, đi sớm ngày nào tốt cho cô ngày đó!" Ôn Uyển lạnh lùng nói.

    Hoa Trứ Vũ lạnh nhạt nói: "Cô không phải là chàng, sao cô biết chàng sẽ không thành thân với ta?"

    "Bởi vì ngài ấy là Nhiếp Chính vương, ít ngày nữa sẽ đăng cơ làm đế, cô cho rằng ngài ấy sẽ lấy một người có thân phận không rõ ràng như cô sao? Hơn nữa, cô còn là kẻ thù của ngài ấy, còn từng gả cho Hoàng Phủ Vô Song. Cô nghĩ xem, ngài ấy sẽ lấy cô sao?" Ôn Uyển nhìn Hoa Trứ Vũ, trong mắt không giấu được vẻ khinh thường.

    Hoa Trứ Vũ khẽ bật cười thành tiếng.

    "Ý của Ôn tiểu thư là chàng sẽ lấy cô? Ta còn nhớ Ôn tiểu thư từng là người được Bắc Đế sủng ái nhất, từng là người được Hoàng Phủ Vô Song sủng ái nhất, chẳng lẽ, chàng sẽ lấy cô sao?"

    Ôn Uyển nở nụ cười tươi như hoa: "Không sai! Ta từng tới Bắc Triều, nhưng là do ta bị ép buộc, trở thành người được Bắc Đế sủng ái nhất cũng là tương kế tựu kế trợ giúp ngài ấy. Mà khi ta đến bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song cùng đều là vì ngài ấy. Quan trọng nhất là, ta vẫn còn trong sạch, còn cô. . . . . ." Ôn Uyển đưa mắt lướt qua bụng Hoa Trứ Vũ, cười đầy thâm ý "Ta nghĩ, chắc ngài ấy vẫn chưa biết cô từng có một đứa bé!"

    Những lời này giống như một mũi tên bắn trúng vào lòng Hoa Trứ Vũ. Thì ra Ôn Uyển đã biết người mang thai không phải Đan Hoằng mà là nàng.

    "Thế nên, ngài ấy sẽ lấy ta, và ta sẽ lại trở thành người được ngài ấy sủng ái nhất." Ôn Uyển nhìn sắc mặt càng lúc càng tái nhợt của Hoa Trứ Vũ, cười nhạt quay người bỏ đi.

    Hoa Trứ Vũ không biết làm gì ngoài việc bật cười, nàng có cảm giác mình và Ôn Uyển lúc nào cũng trong trạng thái đối nghịch nhau, khi nàng ở bên cạnh Tiêu Dận thì người trong lòng Tiêu Dận là cô ta. Khi nàng ở bên cạnh Hoàng Phủ Vô Song thì người Hoàng Phủ Vô Song thích cũng là cô ta.

    Hôm nay, nàng ở bên cạnh Cơ Phượng Ly mà cô ta vẫn dây dưa đến nàng như trước. Từ khi biết Ôn Uyển là người của Cơ Phượng Ly, Hoa Trứ Vũ có thể hiểu vì sao trước đây Ôn Uyển lại hận nàng như vậy, lúc nào cũng muốn đẩy nàng vào chỗ chết, đó làvì nàng ta muốn báo thù cho Cơ Phượng Ly. Còn hôm nay, nỗi oán hận đó cũng không vì Cơ Phượng Ly sống lại mà tiêu tan, thậm chí còn sâu đậm hơn trước, đơn giản vì cả hai bọn họ cùng yêu một nam nhân.

    Nàng đưa mắt nhìn lên ngọn cây, ánh nắng buổi trưa xuyên qua tán là dày rơi xuống khuôn mặt, chói chang khiến nàng không mở nổi mắt.

    . . . . . .

    Hoa Trứ Vũ dẫn Lộng Ngọc quay lại cung Thuấn Hoa thì gặp Đấu Thiên Kim. Hắn đang chắp tay đứng trước cửa điện nhìn về chân trời phía xa.

    Hoa Trứ Vũ chưa bao giờ nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Đấu Thiên Kim, nàng có phần kinh ngạc. Đến khi Đấu Thiên Kim nghe thấy tiếng bước chân, quay lại nhìn Hoa Trứ Vũ, ý cười trong mắt nở rộ như hoa đào.

    "Nếu bản vương biết ngày đó muội vào cung thì đã đi theo muội rồi. Dạo này có khỏe không, muốn gặp mặt muội đúng là còn khó hơn lên trời. Nếu không phải bản vương nói mình tới chào tạm biệt muội, chắc là Nhiếp Chính Vương sẽ không đồng ý dễ dàng như vậy." Đấu Thiên Kim ai oán nói.

    Hoa Trứ Vũ nhìn Lộng Ngọc, mỉm cười: "Lộng Ngọc, ngươi vào trước đi, ta có lời muốn nói với Thụy Vương."

    "Nô tỳ cáo lui." Lộng Ngọc thi lễ bước vào cung Thuấn Hoa.

    "Ngài phải đi sao? Bao giờ khởi hành?" Hoa Trứ Vũ hỏi.

    Đấu Thiên Kim khẽ cười: "Dù sao cũng thiếu chút nữa đã là Vương Phi của ta, sao giọng nói lại vô tình như vậy." Hắn hài hước nói, trong mắt khẽ toát lên sự cô đơn khó phát hiện.

    Hoa Trứ Vũ cũng hiểu được phần nào tâm trạng của hắn, nói thật, nàng cũng mong hắn sớm mang theo Huyên phu nhân rời đi. Dù gì Huyên phu nhân cũng là người của tiền triều, ở lại đây rất nguy hiểm.

    "Ngài ở lại Nam Triều cũng không giải quyết được chuyện gì, sớm quay về vẫn tốt hơn!" Nàng mỉm cười nói. Nàng biết Đấu Thiên Kim muốn mang nàng và Huyên phu nhân rời khỏi nơi này, nhưng nàng không muốn rời đi vào lúc này.

    Đấu Thiên Kim thở dài: "Ta đã chuẩn bị xong rồi, ngày mai lập tức khởi hành!"

    "Vậy là tốt nhất! Huyên sư phụ còn phải phiền ngài chăm sóc." Hoa Trứ Vũ bình tĩnh nói. Huyên phu nhân nói bà là mẫu thân nàng, nhưng đến hôm nay nàng vẫn hề tin vào câu chuyện đó. Nhưng dù có thế nào, Huyên phu nhân cũng từng là sư phụ của nàng.

    "Muội không cần lo lắng, ta sẽ chăm sóc bà cẩn thận, dù gì bà cũng là di nương của ta." Đấu Thiên Kim cười nói.

    "Vậy được, chúc Thụy Vương thuận buồm xuôi gió." Hoa Trứ Vũ vừa định rời đi. Cổ tay chợt đau nhói, tay trái đã bị Đấu Thiên Kim giữ chặt lấy, kéo lại trước ngực.

    Một cơn gió khẽ lướt qua. Hoa Trứ Vũ nhìn ánh mắt sáng rực của Đấu Thiên Kim, nàng cau mày nói: "Đấu Thiên Kim, ngài muốn làm gì?"

    "Muội kiên quyết ở lại đây mà không theo ta về sao? Ở lại bên cạnh Cơ Phượng Ly, muội không. . . . . .không hối hận sao?" Đấu Thiên Kim nghiêm túc nói. Trong đôi mắt hoa đào cũng ngập tràn vẻ thương tiếc.

    Hoa lấy Vũ Tâm nhìn hắn, kiên quyết nói: "Ta đã quyết định ở lại thì sẽ không hối hận. Đa tạ vương gia. . . . . . Đa tạ đại ca đã quan tâm."

    Một từ "Đại ca" khiến Đấu Thiên Kim lập tức buông Hoa Trứ Vũ ra, nhợt nhạt cười: "Nếu muội đã quyết thì ta không còn cách nào khác, chỉ có thể cáo từ ở đây. Nhưng muội ở trong cung phải thật sự cẩn thận, nếu có chuyện gì, Đông Yến luôn rộng cửa chào đón muội." Đấu Thiên Kim nói xong liền quay người rời đi.

    Hoa Trứ Vũ nhìn bóng hắn càng lúc càng xa, trong lòng xuất hiện tư vị khó nói thành lời. Chẳng lẽ, hắn thật sự là biểu ca của nàng?

    . . . . . .

    Trở lại tẩm điện, các cung nữ đã dọn bữa tối lên, vẫn đều là những món nàng thích. Lộng Ngọc vừa xới cơm cho nàng, vừa tủm tỉm nói: "Vương Gia đối với Bảo cô nương thật tốt. Những đồ ăn này đều do Vương Gia căn dặn ngự trù làm. Nếu Vương Gia rảnh, có hôm còn tự mình xuống bếp làm đồ ăn cho cô nương."

    Hoa Trứ Vũ hoảng hốt nhìn đồ ăn trên bàn. Dù Cơ Phượng Ly bận rộn tới ít khi gặp mặt nàng, nhưng lúc nào nàng cũng cảm nhận được sự quan tâm, che chở của hắn. Những thứ nàng ăn, nàng dùng đều do hắn sai người chuẩn bị, còn là đồ tốt nhất.

    Đêm đó, Hoa Trứ Vũ nằm mơ. Trong giấc mơ có rất nhiều cảnh tượng đan xen biến ảo, điểm chung duy nhất là cả không gian đều bị phủ lên một lớp màng mỏng màu đỏ. Nàng nhìn thấy tuyết nhuộm màu đỏ tươi trên đỉnh núi Liên Ngọc. Nàng nhìn thấy Đạt Kỳ lao vào tấn công nàng trong hồng trại. Nàng nhìn thấy mình cầm dao đâm vào ngực Cơ Phượng Ly trên pháp trường.

    Còn có hàng loạt âm thanh không ngừng tấn công vào tai nàng.

    Hoa Mục trầm giọng nói: Con phải làm Hoàng Hậu của hắn.

    Ôn Uyển cười lạnh nói: Ngài ấy sẽ không bao giờ thành thân với ngươi!

    Cơ Phượng Ly mỉm cười nói: Ta muốn quên nàng.

    Cuối cùng, là cảnh trời đất đầy máu, vô cùng bi thảm.

    Nàng kinh hãi hét lên. "Đừng, đừng, tại sao vậy?"

    Nàng đột ngột tỉnh lại, chạm phải chiếc gối đã ướt đấm nước mắt, nàng cũng không ngờ mình có thể khóc trong mơ, vừa định đưa tay lau nước mắt mới nhận ra bàn tay mình đang nằm trong một bàn tay ấm áp khác, còn cả sự ấm áp không ngừng truyền tới.

    Không biết Cơ Phượng Ly đã tới phòng nàng từ khi nào, đang ngồi bên cạnh nhìn nàng.
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 149 - Sủng ái vô hạn
    Thấy nàng tỉnh lại, Cơ Phượng Ly cũng không nói gì, hắn cúi xuống ôm chặt nàng vào lòng như ôm một đứa bé vậy. Hơi thở nam nhân mãnh liệt bao lấy nàng, xua đi những muộn phiền trong lòng nàng.

    Trong căn phòng tối, nàng chỉ có thể cảm nhận được mùi hương nhẹ nhàng, còn có phần lạnh lẽo từ cơ thể hắn.

    "Sao chàng lại tới đây?" Nàng khẽ hỏi.

    Hắn ngẩng đầu lên: "Đến xem nàng một chút. Vừa rồi. . . . . . mơ thấy ác mộng sao?" Hoa Trứ Vũ khẽ gật đầu, thật ra cơn ác mộng kia chưa đủ khiến nàng sợ hãi. Chỉ là ở trong vòng tay này, người nhiều năm chưa được hưởng thụ sự ấm áp như nàng không nhịn được co người lại rúc vào lòng hắn.

    Giọng nói của Ôn Uyển trong mơ vẫn không ngừng vang lên bên tai, nàng không biết nàng còn có thể cầm cự được bao lâu.

    Cơ Phượng Ly cất giọng an ủi Hoa Trứ Vũ, giọng nói của hắn vô cùng dịu dàng, hai hàng chân mày sắc bén đã thu liễm bớt chỉ còn lại vẻ hiền hòa, thương tiếc.

    Một tay hắn nắm lấy tay nàng, một tay khác vỗ về lưng nàng. Một lúc sau, hắn mới nhẹ nhàng nói: "Bảo Nhi, ta dẫn nàng tới chỗ này." Hoa Trứ Vũ nghi hoặc đứng dậy hỏi: "Đi đâu?" Không biết đã nửa đêm thế này, hắn còn muốn mang nàng đi đâu.

    Cơ Phượng Ly không trả lời, hắn khoác chiếc áo choàng lông cáo lên người nàng. "Trời lạnh lắm, mau mặc cái này vào."

    Hai người cùng bước ra ngoài, đêm trăng lạnh lẽo như nước.

    Cơ Phượng Ly cầm tay nàng đi xuyên qua vườn ngự uyển. Chốn hoàng cung đă từng mang lại cho Hoa Trứ Vũ cảm giác lạnh giá, vậy mà khi có hắn bên cạnh, nàng lại cảm thấy ấm áp. Hai người đi thẳng một đường về phía Đông Bắc hoàng cung.

    "Bảo Nhi, nàng muốn sống một cuộc sống như thế nào?" Cơ Phượng Ly nghiêng đầu nhìn nàng, mỉm cười hỏi.

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Cơ Phượng Ly lại đột nhiên hỏi tới chuyện này. Nàng cũng không suy nghĩ nhiều, trực tiếp nói thẳng: "Ta muốn sống một cuộc sống bình thường. Không có chiến tranh, không có chém giết, không cần vinh hoa phú quý, cũng không cần quyền lực cao sang, chỉ cần được sống bình yên là tốt rồi."

    Cơ Phượng Ly chăm chú lắng nghe Hoa Trứ Vũ nói, trong mắt tràn ngập ý cười.

    "Còn gì nữa không?" Hắn đưa một tay giữ lấy vai nàng, một tay nắm lấy bàn tay lạnh giá của nàng, thân nhiệt của hắn truyền tới khiến nàng cảm nhận được sự ấp áp vô hạn, nàng khẽ cười: "Sau đó gả cho nam nhân mình thích, ta kéo khung cửi, hắn cày ruộng. Xây một căn nhà ở ven hồ, không phải nhà tranh mà là nhà gỗ. Trước nhà phải có cây, mùa xuân đơm hoa, mùa thu kết quả."

    Cơ Phượng Ly nghe xong lời của nàng, cười nói: "Bảo Nhi, suy nghĩ của nàng và ta cũng không khác nhau là mấy. Chỉ là ta muốn có thêm một số thứ nữa."

    Hoa Trứ Vũ nhìn hắn, khẽ hỏi: "Nhiều hơn một chút sao? Có thể nói ta nghe được không?"

    Cơ Phượng Ly chợt nghiêng người, thì thầm vào tai nàng: "Đó là có thêm mấy đứa bé tranh cãi ầm ỹ trong sân nhà." Hơi thở của hắn phả vào tai nàng, nàng cảm thấy gương mặt của mình đã đỏ bừng lên, may là trời tối nên không bị phát hiện. "Nhắm mắt lại, sắp tới nơi rồi." Cơ Phượng Ly nói.

    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc nhắm mắt lại, để mặc cho Cơ Phượng Ly dìu nàng đi, một lát sau mới nghe thấy giọng nói của hắn: "Có thể mở mắt được rồi."

    Nàng lặng lẽ mở mắt ra, chỉ cảm khung cảnh phía trước đột nhiên bừng sáng.

    Có vô số ngọn đèn lồng treo trên ngọn cây, tỏa ánh sáng rực rỡ. Trước mặt hai người là một hồ nước lớn, sóng nước lấp lánh dưới ánh trăng và ánh đèn. Ven hồ trồng rất nhiều hoa đào nở rộ trong đêm. Tiếp tục đi sâu vào trong, nàng liền kinh ngạc dừng chân.

    Trong rừng đào có một tòa biệt viện hiện ra, Hoa Trứ Vũ nâng váy chạy vào trong. Vừa mở cửa ra liền thấy mấy gian nhà gỗ khuất trong bóng đêm. Căn nhà theo lối kiến trúc trang nhã, nàng cẩn thận đẩy cửa phòng ra. Ánh đèn lưu ly bên trong tỏa ra ánh sáng ấm áp soi rõ mọi thứ bên trong, đầu tiên là phòng khách, đi tiếp vào trong là phòng ngủ, mở cửa phòng ngủ ra là thấy một khu rừng trúc thanh nhã. Cạnh phòng ngủ còn có ba căn phòng nữa, thư phòng, phòng tắm, phòng còn lại là nhà bếp.

    Hoa Trứ Vũ không dám tin, Cơ Phượng Ly có thể xây được một khu thế ngoại đào nguyên ngay trong hoàng cung. Có hồ, có núi, hoa đào, rừng trúc, nhà gỗ, tất cả đều mang tới một cảm giác khoan khoái, dễ chịu, hoàn toàn cách xa thâm cung, sự bó buộc trong lòng mấy ngày nay đã tan thành mây khói.

    Quay lại không thấy Cơ Phượng Ly đâu, nàng đẩy cửa đi ra ngoài, chỉ thấy quanh khu hồ rộng lớn không có lấy một bóng người, không biết Cơ Phượng Ly đã đi đâu. Nàng tự nhiên cảm thấy trống trải, bất an.

    "Ầm" trong đám lau sậy gần bờ hồ có một chiếc thuyền nhỏ xuất hiện, Cơ Phượng Ly đang đứng ở đầu thuyền, lau sậy màu xanh nhạt phất phơ trong gió đêm, sương mů ban đęm, mịt mờ bao xung quanh hắn. Hắn quay lại nhìn nàng, mỉm cười. "Bảo Nhi, lên thuyền đi!"

    Hoa Trứ Vũ bước lên thuyền, Cơ Phượng Ly thấy nàng đã ổn định chỗ ngồi liền bắt đầu chèo thuyền. Nhưng con thuyền chỉ đứng yên một chỗ, Cơ Phượng Ly càng khua mái chèo, chiếc thuyền càng xoay tròn không chịu di chuyển.

    Hoa Trứ Vũ phì cười, hai mắt cong cong lại như trăng rằm. "Thì ra, cũng có thứ làm khó được Cơ Phượng Ly." Nàng hả hê nói.

    Cơ Phượng Ly nhìn má lúm đồng tiền xinh đẹp của nàng, ngọn lửa trong mắt càng thêm bừng sáng. Đêm đen yên tĩnh, cả người nàng như được sương đêm bao phủ, khẽ đu đưa theo làn sóng.

    Hoa Trứ Vũ đứng ở đầu thuyền, nhìn Cơ Phượng Ly tay chân luống cuống, cười không không ngừng lại được.

    "Để ta!" Nàng lấy lại mái chèo trong tay Cơ Phượng Ly, khua nước chầm chậm. Sóng nước nhộn nhạo, những con cá trong hồ hoảng sợ nhảy lên khỏi mặt nước.

    "Cá to quá!" Hoa Trứ Vũ hô lên.

    Cơ Phượng Ly bật cười, hắn cầm lấy một cây xiên cá để phía cuối thuyền, chăm chú nhìn vào mặt hồ rồi dùng sức đâm mạnh vào mặt nước. Sau đó, hắn giơ xiên cá lên, quay lại cười nói. "Lát nữa, ta sẽ nấu canh cá cho nàng."

    Nụ cười rạng rỡ của hắn khiến ánh trăng cũng trở nên ảm đạm.

    Hoa Trứ Vũ quên cả mái chèo, để mặc cho con thuyền lênh đênh trên mặt hồ.

    Hoa đào ven hồ mang theo mùi hương thơm ngát, có mấy cánh hoa bị gió thổi rơi xuống tóc hai người, cánh hoa hồng thắm lạc trên mái tóc càng tôn thêm vẻ xinh đẹp động lòng người.

    Cơ Phượng Ly vừa quay lại đã nhìn thấy cảnh này, hắn đặt xiên cá xuống, dịu dàng hỏi: "Lạnh không?"

    Đang đầu xuân, đêm khuya trên mặt hồ rất lạnh, hơi nước làm ẩm cả quần áo. Nhưng Hoa Trứ Vũ lại lắc đầu cười nói: "Không lạnh!"

    Cơ Phượng Ly cười khổ. Có lẽ do cải trang nam nhân quá lâu, nàng không có nét yếu đuối như những cô nương khác. Nếu là cô nương khác nhất định sẽ nói ta lạnh lắm, rồi tựa vào lòng hắn, chỉ có nàng lại không làm như vậy. Nàng rất ít làm nũng, có lẽ là nàng không biết. Nàng đã quen sống kiên cường, chỉ là nàng như vậy càng khiến hắn thêm đau lòng, càng khiến hắn thêm mê muội.

    Một tia nước lạnh lẽo bắn về phía hắn, hắn không kịp tránh nên bị dính vào mặt. Bên tai truyền tới tiếng cười của nàng, lại một tia nước nữa bắn qua, lần này hắn đã có đề phòng, không rõ hắn đã làm như thế nào, vừa né tránh được tia nước kia thì cũng đã tiến sát lại gần Hoa Trứ Vũ, vươn tay ôm lấy nàng. Trong giây lát, hơi thở dịu dàng của nàng chiếm đầy khoảng không trước mặt hắn, hắn không nhịn được cúi đầu hôn sâu. Trời đất bỗng như quay cuồng, trong miệng ngập tràn hơi thở tao nhã của hắn. Môi hắn mỏng mà mềm, hôn nàng đầy dịu dàng, thương tiếc, giống như một đứa bé ở đã lâu không được ăn kẹo, thưởng thức rất lâu.

    "Tiểu yêu tinh, sao trước đây ta lại không nhận ra nàng là nữ nhân?" Trong lúc ý loạn tình mê, hắn khẽ cắn vào môi nàng như trừng phạt, nụ hôn của hắn bắt đầu trở nên bá đạo, mạnh mẽ chiếm đoạt. Bàn tay đặt trước ngực nàng bắt đầu di chuyển theo những đường cong huyền bí, cuối cùng mới giữ chắc lấy vòng eo mảnh mai của nàng.

    Hoa Trứ Vũ tựa vào lòng hắn, lắng nghe nhịp tim đang đập vững vàng trong lồng ngực, ở nơi đó như mang theo sự mãnh mẽ, vững chãi khiến nàng cảm thấy yên ổn.

    "Bảo Nhi, gả cho ta đi!" Hắn buông môi nàng ra, ôm chặt lấy nàng, dịu dàng nói.

    Nàng nhớ tới lời Ôn Uyển nói sáng nay, khẽ hỏi: "Cơ Phượng Ly, chàng nguyện ý thành thân với một người không rõ lai lịch như ta sao?" Cơ Phượng Ly hơi khựng lại, hắn đưa tay vuốt tóc nàng, kề sát môi vào tai nàng, giọng nói mị hoặc nhẹ như gió. "Ta chỉ nguyện ý thành thân với Bảo Nhi, ta không bận tâm về lai lịch của nàng." Lúc hắn nghĩ nàng là nam nhân, hắn vẫn muốn ở bên cạnh nàng huống chi là hiện tại.

    Hoa lấy Vũ kinh ngạc nhìn vào mắt hắn, trong đôi mắt đó có mấy phần mong chờ, mấy phần thấp thỏm, mấy phần lo lắng. Hắn đã thôi cười, nhìn nàng vô cùng nghiêm túc.

    Nàng không dám chắc hắn đã biết mình là nữ nhi của Hoa Mục hay chưa, nhưng nàng cũng không dám hỏi. Một khi thân phận của nàng bị tiết lộ, tất cả bá quan văn võ sẽ xem nàng là nữ nhi của phản tặc, thân phận này còn nguy hiểm hơn thân phận không rõ ràng nhiều. Nàng chợt phì cười nói: "Ta đói bụng, ta muốn ăn thịt cá, uống canh cá."

    Cơ Phượng Ly cười hùa theo: "Đúng là con mèo tham ăn!"

    . . . . . .

    Hoa Trứ Vũ dọn tới Đào Hoa Lâm ở, biệt viện kia được nàng đặt tên là"Đào Nguyên Cư". Hàng ngày nàng ở trong đó đánh đàn, luyện võ, ngắm hoa. Bề ngoài ngày tháng trôi qua rất bình yên, nhưng sâu trong nội tâm nàng hiểu, càng là những việc muốn trốn tránh, sớm muộn gì nó cũng sẽ xảy ra. Chính vì vậy, nàng càng thêm quý trọng những ngày tháng này.

    Nhìn cảnh sinh tử trên chiến trường bao nhiêu năm, trong cảnh binh mã loạn lạc thực sự có rất nhiều chuyện không thể do mình tự làm chủ, cũng không biết mình sẽ chết khi nào. Thế nên, nàng vô cùng lưu luyến cảm giác ấm áp hắn mang tới, dù chỉ là sớm nở tối tàn, nàng cũng vô cùng quý trọng.

    Cơ Phượng Ly đối với nàng rất tốt, có thể nói là sủng tới tận trời. Nhưng hắn cũng thường xuyên dùng ánh mắt thâm thúy mà nóng rực nhìn trộm nhìn nàng lúc nàng không để ý. Nhưng khi nàng quay lại thì hắn lại làm như không có chuyện gì nhìn về phía khác. Thời gian trôi qua càng lâu, nàng càng cảm thấy lo lắng. Dù nàng đã đồng ý ở lại, nhưng là trên thực tế, nàng đang bị Cơ Phượng Ly giam lỏng. Khắp nơi trong rừng đào đều có ám vệ mai phục. Hơn nữa, cung nữ Lộng Ngọc kia cũng không phải là nhân vật đơn giản, có thể được Cơ Phượng Ly phái tới bên cạnh nàng nàng, chắc chắn võ công không tệ.

    Nàng thật sự rất muốn xuất cung một lần, dường như Cơ Phượng Ly cũng hiểu được tâm tư này của nàng. Có một hôm, Đường Ngọc dẫn theo vài cấm vệ quân nói là phụng lệnh Cơ Phượng Ly tới dẫn nàng và Lộng Ngọc ra ngoài dạo phố. Đương nhiên Hoa Trứ Vũ thấy rất vui mừng, từ sau khi vào cung nàng vẫn chưa gặp lại Bình, Khang, Thái. An đã rời đi cùng Hoa Mục, chỉ còn lại ba người họ ở Vũ đô. Hoa Trứ Vũ muốn xuất cung tìm bọn họ.

    Hoa Trứ Vũ không có nhã hứng dạo chơi, nàng đi theo con đường chính về một khu phố phía Đông. Con đường này rất phồn hoa, cửa hàng mọc lên san sát. Nơi này có một cửa tiệm là chỗ liên lạc với Bình, Khang, Thái. Đó là một cửa tiệm quần áo, chưởng quầy là một người phụ nữ trung niên. Nàng thừa dịp thay quân áo mới biết Bình, Khang, Thái đã rất lâu chưa có liên lạc. Bà đã phái thuộc hạ tới nơi ở của bọn họ nhưng không tìm thấy người.

    Hoa Trứ Vũ nghe xong cảm thấy rất sốt ruột, sau khi bước ra khỏi tiệm quần áo liền muốn đi tới nơi ở của bọn họ tra xét, chỉ là Đường Ngọc đã ngăn nàng lại.

    "Bảo cô nương, Vương Gia có lệnh, chúng ta phải về cung trước khi mặt trời lặn! Bảo cô nương nên về thôi." Đường Ngọc thản nhiên nói. Đường Ngọc đã từng ám sát Hoa Trứ Vũ, tuy không thành, nhưng từ khi đó giữa hắn và Hoa Trứ Vũ luôn có sự đề phòng lẫn nhau.

    "Ta nhất định phải đi, trừ khi ngươi giết ta!" Hoa Trứ Vũ lạnh lùng đe dọa hắn. "Dù sao, cũng chưa phải chưa từng giết ta lần nào!"

    Đường Ngọc cố chấp nói: "Nếu cô nương muốn đi thì hãy giết chết ta cho xong!"

    Hoa Trứ Vũ tức giận, chạy qua một loạt cửa hàng, ném phấn bột trang điểm, bánh ngọt, tơ lụa về phía cấm vệ quân. Đến cuối cùng, ngay cả Đường Ngọc cũng ôm đồ đầy tay. "Những thứ này đều là ta mua cho Vương Gia, các ngươi không được phép vứt bỏ." Hoa Trứ Vũ vừa nói, vừa nhanh chóng chạy về phía trước.

    Trên phố chợ có rất nhiều quán vỉa hè, ngoài đồ ăn vặt còn có sách vở, cung tên, mứt quả. Lúc chạy qua cửa hàng bán cung tên, Hoa Trứ Vũ nhìn thấy Tiêu Dận. Hắn đang cầm một cây cung trong tay, còn vừa mới lắp mũi tên.

    Hoa Trứ Vũ không nghĩ mình có thể tình cờ gặp được hắn ở đây, nàng còn nghĩ hắn đã mang Đan Hoằng về Bắc Triều. Càng bất ngờ là người có thân phận như hắn cũng dạo chơi nơi phố chợ. Hoa Trứ Vũ chạy nhanh về phía Tiêu Dận, Lộng Ngọc thấy vậy vội cao giọng hô: "Cô nương, chạy chậm thôi!"

    Hoa Trứ Vũ làm như không nghe thấy, ngược lại còn chạy nhanh hơn, sau lưng vang lên tiếng đồ đạc rơi xuống đất, đám người Đường Ngọc đã ném hết đồ trong tay xuống, nhanh chóng đuổi theo.

    "Tiêu Dận, giúp ta cản bọn họ lại." Hoa Trứ Vũ khẽ nói khi chạy lướt qua người Tiêu Dận. Nàng biết, một mình nàng không thể trốn được đám người Đường Ngọc, chỉ có nhờ Tiêu Dận giúp đỡ mới ngăn được bọn họ. Dù Tiêu Dận chưa nhớ ra nàng, nhưng nể mặt Đan Hoằng, hắn vẫn phải giúp nàng.

    Tiêu Dận nhìn Hoa Trứ Vũ chạy nhanh như một cơn gió, trong mắt thoáng xuất hiện vẻ dịu dàng, lưu luyến nhìn theo bóng dáng nàng.

    Rồi hắn đột nhiên quay lại cười với đám người Đường Ngọc. Tứ vệ luôn theo sát hắn như hình với bóng, Lưu Phong, Hồi Tuyết, Khinh Vân, Tế Nguyệt đã sớm xông ra trước cản đám người Đường Ngọc lại.

    "Thì ra là Đường công tử, đã lâu không gặp. Trẫm đang thử cung, không biết mấy vị có thể giúp trẫm thử không?" Tiêu Dận cất tiếng cười, vừa dứt lời, mũi tên đã mạnh mẽ bay về phía Đường Ngọc, Lộng Ngọc và mấy tên thị vệ.

    Người trên phố thấy có đánh nhau liền vội vàng rời khỏi chỗ này, tránh để rước vạ vào thân.

    Đường Ngọc bị mũi tên của Tiêu Dận ngăn cản, chỉ đành trơ mắt nhìn Hoa Trứ Vũ tung mình lên nóc nhà, thi triển khinh công rời đi. Hắn vội vàng xông tới chỗ Tiêu Dận, Lưu Phong lại xuất hiện trước mặt hắn, khẽ cười nói: "Đường công tử, chuyện gì mà vội vàng vậy?"

    Đường Ngọc biết Tiêu Dận đã quyết tâm ngăn bọn họ lại, hắn ra hiệu bảo Lộng Ngọc quay về cung báo tin, còn bản thân quay lại nói với Tiêu Dận: "Được, nếu Bắc Đế muốn thử cung tên, vừa hay tại hạ cũng đang muốn thử đao, không bằng trao đổi luôn đi!" Vừa dứt lời, hắn đã vung đao chém về phía Tiêu Dận.

    Tiêu Dận ước chừng Hoa Trứ Vũ đã đi xa, sau khi giao đấu với Đường Ngọc được hai chiêu, hắn liền nhảy ra ngoài huýt vang một tiếng, trên trời truyền lại tiếng ưng hí dài, Hải Đông Thanh đáp từ trên không xuống nhanh như một mũi tên, cánh chim bay vòng theo đường cánh cung, chuẩn xác đậu vào vai hắn.

    Tiêu Dận đưa tay xoa đầu Hải Đông Thanh, Hải Đông Thanh liền vỗ cánh bay đi. Tiêu Dận lập tức thi triển khinh công đuổi theo ngay sau đó.
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 150
    Căn nhà vô cùng im ắng, trên bàn đang bày ra một ván cờ chơi dở, chắc là do Thái và Bình chơi trong lúc nhàm chán. Ngoài ra còn có một chén trà nhỏ của Khang, nước trà trong chén còn sót lại hơn nửa.

    Hoa Trứ Vũ nhìn quanh, phát hiện ra trong nhà không có dấu vết đánh nhau, nhưng cũng đồng thời phát hiện ra kể từ khi mình vào cung, Bình và Thái vẫn chưa trở về. Khang có việc không đi cùng với bọn họ, theo lý đã phải về tới đây. Dựa vào võ công của Khang, có thể bắt hắn một cách đơn giản như vậy, có khi nào Khang bị trúng độc hay bị ám toán không.

    Hoa Trứ Vũ ngồi phịch xuống ghế, cả không gian rộng lớn chỉ có tiếng chuông gió thê lương. Cảnh tượng bọn họ đánh mã điếu ở đây từng náo nhiệt như thế nào. Vậy mà hôm nay, nơi này lại yên tĩnh tới đáng sợ.

    Nàng không ngừng nghĩ tới những nơi họ có thể ở lại, nhưng cuối cùng, nàng chắc chắn bọn họ không thể bỏ nàng lại một mình, nhất định đã xảy ra chuyện gì đó. Dù thế nào, nàng cũng phải tìm được họ.

    Trong sân có tiếng chim ưng kêu vang, Hoa Trứ Vũ bước ra khỏi phòng, chỉ thấy Tiêu Dận đang đứng đó, ánh nắng bao trùm tôn lên dáng vóc cao lớn của hắn. Hải Đông Thanh đứng trên vai hắn, vừa nhìn thấy Hoa Trứ Vũ liền hưng phấn kêu thêm một tiếng rõ to.

    "Sao ngài lại tới đây?" Hoa Trứ Vũ kinh ngạc hỏi. Nàng nhờ hắn cản đám người Đường Ngọc lại, nhưng nàng không nghĩ Tiêu Dận lại đi theo nàng tới nơi này. "Tới mang cô đi!" Tiêu Dận bình tĩnh nói.

    "Chuyện hôm nay đa tạ ngài! Nhưng ta không thể đi theo ngài được!" Hoa Trứ Vũ kiên quyết nói. "Tại sao? Cô yêu Cơ Phượng Ly rồi à?" Tiêu Dận trầm giọng hỏi.

    Đột nhiên Hoa Trứ Vũ cảm thấy căng thẳng.

    Lẽ nào, Tiêu Dận đã khôi phục trí nhớ?

    "Ngài, nhớ ra ta sao?" Hoa Trứ Vũ thận trọng hỏi.

    Tiêu Dận thản nhiên cười nói. "Không phải, Trác Nhã lo cho cô nên nhờ ta tới hỏi cô, nếu cô không yêu hắn, ta sẽ dẫn cô về."

    Thì ra vẫn chưa nhớ lại, trong lòng Hoa Trứ Vũ cảm thấy khổ sở. Quên cũng tốt, ít nhất đối với hắn và nàng, quên đi thật tốt.

    Nàng khẽ nói: "Làm phiền Bắc Đế nói với Trác Nhã, ta yêu Cơ Phượng Ly, ta không muốn rời khỏi hắn!"

    Tiêu Dận khẽ lảo đảo lui về sau, tuy vẻ mặt rất bình thản, nhưng mấy vết chân in sâu dưới nền đất cho thấy tâm trạng của hắn đang rất phức tạp. Hắn chau mày lại, một tay ôm lấy ngực, dường như đang rất đau đớn.

    "Ngài làm sao vậy?" Hoa Trứ Vũ kinh hãi chạy tới đỡ hắn, lo lắng hỏi.

    "Trúng độc!" Tiêu Dận thở dốc nặng nề, toàn thân đau như lửa đốt, trong lúc giao chiến với Đường Ngọc khi nãy không cẩn thận bị hạ độc. Ban đầu hắn cũng nhận ra, nhưng vì muốn tìm được Hoa Trứ Vũ nên mới mặc kệ. Chỉ không ngờ độc này lại lợi hại như vậy.

    Hoa Trứ Vũ dìu hắn vào trong nhà, đỡ hắn nằm xuống giường. Nhìn hai hàng chân mày cau chặt, sắc mặt trắng bệch, lồng ngực phập phồng kịch liệt, lòng nàng như rơi xuống vực sâu không đáy, nàng biết đây là độc của Đường Ngọc. Tiêu Dận là hoàng đế Bắc Triều, Đường Ngọc không có gan đẩy hắn vào chỗ chết. nhưng khi nhìn thấy Tiêu Dận khổ sở như vậy nàng lại thấy đau lòng.

    "Ngài nằm yên đấy, ta đi tìm thuốc!" Không biết Thái có để lại Giải độc hoàn ở đây không.

    Nàng vừa định đứng dậy, Tiêu Dận đã bắt lấy cổ tay nàng, thở hổn hển hỏi: "Nói cho ta biết, có phải trước đây ta từng thích cô, mà cô, cô cũng đã từng thích ta không?"

    Hắn chăm chú nhìn nàng không chớp mắt, ánh sáng màu tím càng lúc càng nồng, giống như dòng nước xoáy cuốn nàng vào trong đó.

    Những hình ảnh trước kia lần lượt hiện lên, lúc hắn say khóc trên vai nàng, lúc hắn đỡ cho nàng một tát của người Gấu, lúc hắn tình nguyện làm nam kỹ để đổi lại sự tha thứ của nàng, lúc hắn dịu dàng cưng chiều nàng, tất cả đều đang mãnh liệt ùa về.

    Nàng cố gắng trấn định tinh thần, thản nhiên cười với hắn: "Sao ngài lại nghĩ như vậy, sao ngài có thể thích ta được, lúc ta biết ngài thì ta đã sống trong thân phận nam nhân rồi!"

    "Vậy còn cô? Có từng. . . . . . thích. . . . . . ta không?" Tiêu Dận vẫn không buông tha cho nàng, gằn giọng hỏi.

    "Tất nhiên là không, trước giờ chúng ta vẫn là kẻ thù của nhau!" Nàng cười mà trong lòng cảm thấy chua xót.

    "Là kẻ địch của nhau?" Hắn buông tay nàng ra, ánh mắt cũng trở nên ảm đạm, mệt mỏi nhắm hai mắt lại.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng tìm kiếm khắp nơi, cuối cùng cũng tìm ra mấy viên Giải độc hoàn của Thái để lại.

    "Đây là Giải độc hoàn, ngài mau uống vào để áp chế độc tính!" Hoa Trứ Vũ bưng chén nước, đỡ Tiêu Dận ngồi dậy.

    "Mau uống vào đi!"

    Tiêu Dận từ từ mở mắt ra, nhìn thấy vẻ mặt ân cần của Hoa Trứ Vũ, hắn yếu ớt nói: "Ta biết, chúng ta không phải kẻ địch!"

    "Ngài đừng nói nữa!" Hoa Trứ Vũ điểm mấy huyệt đạo trên người hắn để giảm tốc độ độc tính phát tác. "Mau uống thuốc đi."

    Chợt ở phía ngoài cửa vang lên tiếng nói: "Độc của Đường Môn, sao có thể chỉ cần một viên giải độc hoàn nhỏ bé kia giải được!"

    Cửa phòng mở ra, một người mặc triều phục màu đen bước vào trong.

    Không khí trong phòng lập tức căng thẳng, vậy mà, Cơ Phượng Ly còn có thể thản nhiên mỉm cười. Chỉ là nụ cười kia mang tới cho nàng cảm giác lạnh giá.

    Hoa Trứ Vũ lo lắng hỏi: "Đường Ngọc đâu? Hắn có tới đây không?"

    Cơ Phượng Ly đưa mắt nhìn Hoa Trứ Vũ, gương mặt bình thản không rõ vui buồn, điềm nhiên nói: "Đường Ngọc không tới!"

    "Vậy phải làm sao bây giờ?" Hoa Trứ Vũ nhìn về phía Tiêu Dận, hắn đã đau tới tái nhợt, mồ hôi vã ra như tắm.

    Cơ Phượng Ly đi tới gần nàng, nghiêm giọng nói: "Bản vương thay mặt thuộc hạ mong Bắc Đế thứ lỗi, Đường Ngọc đã quen dùng độc khi giao đấu với người khác. Bản vương đã lệnh cho hắn điều chế thuốc giải, lát nữa sẽ có người đưa tới."

    Tiêu Dận cười sảng khoái: "Vương Gia không cần khách khí như vậy, bản đế hi vọng Đường công tử có thể nhanh tay hơn một chút."

    Cơ Phượng Ly gật đầu cười. "Điều đó là dĩ nhiên, khi hắn điều chế xong sẽ lập tức mang tới đây. Thân vệ của Bắc Đế đã tới, bản vương mang Bảo nhi đi trước."

    Hoa Trứ Vũ khẽ cau mày: "Khi nào đưa thuốc giải tới ta sẽ đi!

    Cơ Phượng Ly quay lại nhìn nàng, một tay kéo nàng vào lòng, cười nói với Tiêu Dận: "Bảo Nhi quan tâm tới Bắc đế như vậy, sau khi quay về bản vương nhất định phải hối thúc Đường Ngọc, Bảo Nhi, nàng không muốn qua chỗ Đường Ngọc xem một chút sao?"

    Khuôn mặt Hoa Trứ Vũ đỏ ửng lên, giãy dụa thoát khỏi Cơ Phượng Ly rồi quay lại nói với Tiêu Dận. "Ta về cung trước! Bảo trọng!" Nói xong, nàng vội vàng bước ra ngoài, đi thẳng lên cỗ xe ngựa chờ bên ngoài cổng.

    Bên xe chất đầy những món đồ nàng mới mua, sau khi lên xe, Cơ Phượng Ly mở từng món một ra xem. Trong gói giấy đầu tiên là một chiếc trống lắc da trâu dành cho trẻ con. Cơ Phượng Ly cầm lên, lắc lắc một lúc, nghe thấy tiếng vang thanh thúy, hắn không nhịn được nhếch môi cười: "Vừa nghe Đường Ngọc nói Bảo Nhi mua rất nhiều đồ cho ta, thì ra Bảo Nhi không chỉ mua riêng cho ta mà cả đồ chơi của con trẻ cũng mua cả rồi."

    Hoa Trứ Vũ tựa vào thành xe không nói gì, nàng mua mấy thứ linh tinh này chỉ để cản chân đám thị vệ, chính nàng cũng không biết mình mua cả thứ này nữa.

    Cơ Phượng Ly mở gói giấy thứ hai, bên trong là một chiếc màn che màu đỏ với hai bộ quần áo may sẵn, đây là thứ Hoa Trứ Vũ vơ bừa ở cửa hàng quần áo. Cơ Phượng Ly cầm màn che lên bật cười. "Cái gì đây? Chắc không phải là màn che của vợ chồng mới cưới chứ?"

    Hoa Trứ Vũ tối sầm mặt giành lại tấm màn che kia trong tay Cơ Phượng Ly, thản nhiên hỏi: "Cơ Phượng Ly, có phải chàng rất muốn thấy Tiêu Dận chết không?"

    Cơ Phượng Ly thôi cười, trong mắt thoáng hiện lên vẻ sắc bén. "Bảo Nhi, rõ ràng hắn có mưu đồ với nàng, nếu không, sao nàng vừa xuất cung, hắn đã xuất hiện trước mặt nàng. Sau khi ngăn Đường Ngọc lại còn chạy đi tìm nàng, hắn tìm nàng làm gì? Có phải muốn dẫn nàng rời khỏi đây không?"

    "Vậy nên chàng muốn giết hắn sao? Hắn là Bắc Đế, nếu hắn chết ở Nam Triều, chàng không sợ hai nước xảy ra chiến tranh sao? Đúng là hắn muốn dẫn ta đi, nhưng đó chỉ là tâm ý giữa bằng hữu với nhau thôi." Hoa Trứ Vũ uể oải nói.

    "Bằng hữu? Bảo thống lĩnh đã giết bao nhiêu binh sĩ Bắc triều trên chiến trường mà hắn còn tình thâm ý trọng với nàng như thế, đúng là người đặc biệt!" Giọng nói của Cơ Phượng Ly có phần gượng gạo, không được tự nhiên. "Được! Chỉ cần Bảo Nhi đồng ý với ta một chuyện, ta sẽ bảo Đường Ngọc đưa thuốc giải ngay lập tức."

    "Chuyện gì? Chàng nói đi!" Hoa Trứ Vũ lẳng lặng hỏi.

    "Không được theo hắn về Bắc Triều, sau này cũng không được, vĩnh viễn cũng không được!"

    Hoa Trứ Vũ mấp máy môi, không ngờ Cơ Phượng Ly lại yêu cầu chuyện này. Vốn nàng cũng không có ý theo Tiêu Dận tới Bắc Triều, nàng lập tức đồng ý: "Được! Ta không đi theo hắn! Có thể đưa thuốc giải cho hắn được chưa?"

    "Thuốc giải sẽ được đưa tới đó." Nghe được lời hứa hẹn của nàng, Cơ Phượng Ly thở phào nhẹ nhõm.

    Hoa Trứ Vũ nghiêm mặt hỏi. "Ta hỏi chàng chuyện nữa, Tiêu Dận tìm được ta vì có Hải Đông Thanh dẫn đường, còn chàng dựa vào cái gì? Có phải chàng đã biết chỗ này từ lâu rồi không?"

    Cơ Phượng Ly nheo mắt nói: "Bảo Nhi rất thông minh, không sai, ta đã biết chỗ đó từ lâu rồi."

    Hoa Trứ Vũ cố gắng bình tĩnh nói. "Là chàng bắt Bình Khang Thái sao?"

    "Đúng!"

    "Tại sao phải làm như vậy?"

    "Tất cả chỉ vì muốn giữ nàng lại!"

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc.

    Hoàng Phủ Vô Song từng giữ Đan Hoằng ở trong cung vì sợ nàng bỏ đi. Còn hắn, vì sao hắn lại không tin nàng, vì sao phải dùng cách này để giữ nàng lại? Nàng đã nói sẽ không rời đi rồi mà.

    Hoa Trứ Vũ tức giận nhìn ra ngoài cửa sổ, im lặng không nói gì. Xe ngựa chậm rãi lắc lư đi về phía trước. Ngoài cửa sổ có cơn gió thoảng qua, mang theo hương hoa ngào ngạt.

    Không khí trong xe vẫn duy trì sự nặng nề, căng thẳng.

    Một lát sau, không khí áp lực ùa tới, Hoa Trứ Vũ quay lại bắt gặp đôi mắt đang mỉm cười của hắn.

    Hắn đang nghiêng người về trước, vây kín nàng trong vòng tay, một ngón tay khẽ vuốt tóc mai của nàng, cơ thể cũng dần tiến sát về phía nàng. "Bảo Nhi. . . . . ."

    Hoa Trứ Vũ tức giận lùi người ra sau, muốn tạo ra khoảng cách giữa nàng và hắn. Thấy nàng như vậy, Cơ Phượng Ly càng tiến sát lại, mãi đến khi nàng không lùi được nữa, hắn dùng cả hai cánh tay bao kín lấy nàng.

    Hoa Trứ Vũ trừng mắt nhìn hắn: "Đừng có lại gần đây!"

    Ý cười trong mắt Cơ Phượng Ly càng thêm rạng rỡ.

    "Chàng cười cái gì?" Hoa Trứ Vũ tức giận hỏi.

    "Vì nàng đã nói chuyện rồi." Cơ Phượng Ly ghé sát vào tai nàng, hơi thở nam nhân của hắn quấn quít bên nàng rất lâu. "Thật xin lỗi, quay về cung rồi ta sẽ thả bọn họ ra, cũng sẽ đưa thuốc giải cho Bắc Đế. Nàng không cần phải cần phải lo lắng, hắn trúng độc không nặng, chất độc này cũng không đủ làm khó hắn!"

    Hoa Trứ Vũ tựa đầu vào vai hắn, dịu dàng nói: "Ta đã nói ta sẽ không bỏ đi, vì sao chàng không tin ta?"

    Cơ Phượng Ly khựng người lại, sự chủ động của nàng khiến hắn vô cùng vui sướng, trong mắt hiện lên ánh sáng bức người. Hắn ôm chặt lấy nàng, cúi người hôn lên môi nàng.

    Môi kề môi, hơi thở hai người quấn chặt lấy nhau. Đầu lưỡi bá đạo của hắn trêu chọc nàng tới kiệt sức, không thể suy nghĩ. Toàn thân đắm chìm trong nụ hôn dịu dàng của hắn, dây dưa triền miên.

    Xe ngựa muốn tới Đào Hoa Lâm thì phải đi qua cửa cung, trước cửa cung đã có rất đông văn võ bá quan tụ tập. Đồng Thủ đứng ngoài khẽ bẩm báo: "Vương Gia, các quan nói có chuyện quan trọng muốn bẩm báo, nói thế nào cũng không chịu đi!"

    Cơ Phượng Ly trầm giọng nói: "Bảo bọn họ tới Cần Chính Điện chờ bản vương, lát nữa bản vương sẽ tới." Một lát sau, Đồng Thủ lại tới bẩm báo: "Vương Gia, bọn họ không chịu đi, bọn họ nói nhất định phải gặp được người."

    Cơ Phượng Ly quay đầu lại nói với Hoa Trứ Vũ: "Nàng về trước đi, ta xuống xem thế nào."

    "Chàng đi đi, làm việc cho tốt." Hoa Trứ Vũ cười nói.

    Cơ Phượng Ly mỉm cười bước xuống xe ngựa. Hoa Trứ Vũ vén rèm cửa sổ xe lên, chỉ thấy bá quan đang đứng chật kín con đường trước mặt, còn đang thì thầm to nhỏ. Cơ Phượng Ly vừa xuất hiện, tất cả liền an tĩnh trở lại. "Thế nào, không phải các ngươi có chuyện bẩm báo sao? Có chuyện gì mà phải ngăn ta lại? Còn không xuất hiện không được. " Cơ Phượng Ly nheo mắt cười lạnh.

    Bá quan nghe vậy sợ hãi quỳ rạp xuống. Một viên quan cẩn trọng nói: "Vương Gia, thần nghe nói Vương Gia đang sủng ái một cô nương, có lẽ Vương Gia không biết, cô nương này chính là nữ nhi của Hoa Mục, bọn thần tập trung ở đây là hi vọng Vương Gia đừng để cô nương này mê hoặc."

    Hoa Trứ Vũ định bảo lái xe rời đi, khi nghe thấy những lời này liền ngây người, trong lòng có cảm giác lạnh lẽo, nàng không dám nói ra thân phận Hoa Trứ Vũ này, vì nàng biết thân phận này sẽ mang tới hậu quả gì, sẽ khiến hắn khó xử thế nào. Nếu hắn che chở cho nàng nhất định sẽ bị mang tiếng hôn quân. Nhưng đến hôm nay, tình cảnh sớm nở tối tàn này cũng phải kết thúc.

    Cơ Phượng Ly cười lạnh. "Từ đâu mà các ngươi biết nàng là nữ nhi của Hoa Mục?"

    Hoa Trứ Vũ ngạc nhiên, vẻ mặt Cơ Phượng Ly bình tĩnh như vậy, xem ra hắn đã biết thân phận của nàng từ lâu. Nhưng mấy ngày nay, hắn lại không nói một lời nào.

    Ôn Thái phó bước lên trước, trầm giọng nói: "Vương Gia, bọn thần nhận được mật báo, cô nương này chính là Doanh Sơ Tà, thuộc hạ của Hoa Mục, đồng thời cũng là nữ nhi của ông ta. Không những vậy, cô nương kia chính là Nguyên Bảo, là tâm phúc của Hoàng Phủ Vô Song, chính cô ta đã tự tay đâm Vương gia trên pháp trường, sao Vương Gia có thể giữ lại người này? Nhất định phải xử trảm cô ta, Vương Gia"

    Hoa Trứ Vũ ngồi trong xe ngựa, nghe thấy những lời này liền trầm mặc. Xem ra, những lão thần này kiên quyết muốn đẩy nàng vào chỗ chết. Nàng rất muốn xem Cơ Phượng Ly sẽ làm như thế nào? Hắn có thể vì quyền thế mà hy sinh nàng hay không?

    Cơ Phượng Ly dùng đôi mắt lạnh giá lướt nhìn qua tất cả bọn họ, nhếch môi nói. "Nếu bản vương không đồng ý thì sao?"
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 151
    "Vương Gia, đừng vì cô nương này mà làm loạn luật pháp Nam Triều! Cứ như vậy, thiên hạ tất loạn!"

    "Xin Vương Gia suy nghĩ lại, không thể làm hỏng luật pháp Nam Triều! Nếu không, sao có thể cai trị thiên hạ?"

    Hoa Trứ Vũ nghe được những lời này cảm thấy vô cùng nặng nề.

    Cơ Phượng Ly lạnh lùng nhìn lướt qua mặt các vị đại thần, thong thả nói: "Các ngươi sốt ruột muốn trừ bỏ Long tự của bản vương đi như vậy sao?"

    Tất cả văn võ bá quan liền im bặt, đưa mắt nhìn nhau, trong mắt không giấu được vẻ kinh ngạc.

    Long tự?

    Hoa Trứ Vũ cũng kinh ngạc, đương nhiên nàng biết mình không có Long tự gì cả. Cơ Phượng Ly vì muốn bảo vệ nàng đã nói dối tất cả các quan trong triều. Luật pháp Nam Triều quy định, phàm là phi tần phi mang Long tự, tất cả hình phạt tạm thời miễn trừ. Có thể nói đây là cách tạm thời tốt nhất! Nhưng nhắc tới đứa bé, nếu Cơ Phượng Ly biết nàng từng mang thai đứa bé của hắn……

    "Vương Gia, cô gái này vào cung chưa lâu, sao đã có Long tự nhanh như vậy? Có phải nhẫm lần gì không, hay cho gọi ngự y ở Thái Y Viện tới xem mạch lại lần nữa." Một đại thần họ Trương cao giọng nói.

    "Ồ, Trương đại nhân nói không sai!" Cơ Phượng Ly khẽ nhướng mày, trong lúc mọi người đang nín thở lắng nghe lời tiếp theo của hắn, hắn chợt đi nhanh về phía trước. Đôi mắt toát ra lửa giận, gằn giọng quát. "Bắt mạch? Các ngươi coi lời của bản vương không có trọng lượng như vậy sao? Nếu đã không coi lời của ta ra gì, vậy ta không còn gì để nói nữa, nàng đang ở trên xe ngựa, không phải các ngươi muốn giết nàng sao? Xin mời!"

    Đây cũng không phải lần đầu hắn gay gắt với các quan, nhưng lại là lần đầu tiên thể hiện thái độ căng thẳng, lạnh lẽo như vậy.

    Tất cả câm nín. Không khí càng thêm căng thẳng. Đám người đang quỳ trên mặt đất chỉ cảm thấy một cỗ khí tức mạnh mẽ đè nén khiến họ không dám nhúc nhích, càng không dám thở mạnh. Mồ hôi chảy đầy mặt, nhưng không ai dám nhấc tay lên lau.

    Cơ Phượng Ly thấy không còn ai dám nói gì nữa, nhướng mày tuyên bố: "Nàng đã mang thai Long tự của bản vương, mọi chuyện dừng ở đây, bản vương không muốn nhìn thấy cảnh này thêm lần nào nữa, nếu không… " hắn ngừng một chút, lạnh nhạt nói. "Lập tức chém không tha."

    Tất cả quần thần quỳ trên mặt đất không dám ho he nhúc nhích, cứ như vậy, chuyện Hoa Trứ Vũ là nữ nhi phản thần đã được Cơ Phượng Ly chấn áp.

    Đến khi đám đại thần tản đi, Cơ Phượng Ly sai người đưa Hoa Trứ Vũ về Đào Nguyên Cư trước, rồi cho truyền gọi Lam Băng tới yết kiến.

    "Có biết ai truyền việc này ra không?" Cơ Phượng Ly lạnh giọng hỏi, thân phận của Bảo Nhi chỉ có hắn và Lam Băng biết, ngoài ra còn có Thanh Lạc đã bị đuổi khỏi cung từ lâu, rốt cuộc là ai đã làm ra chuyện này?

    "Vương Gia, thuộc hạ đã phái người điều tra, chuyện này không có liên quan tới Thanh Lạc. Chắc là vẫn có người khác biết được thân phận của Nguyên Bảo, trưa nay, tất cả quần thần đều nhận được mật báo này." Lam Băng trầm giọng nói.

    Cơ Phượng Ly nhíu mày, nói như vậy, vẫn còn có người biết thân phận của Bảo nhi, vậy người đó là ai? Vì sao người đó lại biết được?

    "Mật báo đến tay họ bằng cách nào?" Cơ Phượng Ly lạnh lùng nói.

    "Có một đứa ăn mày đưa tin tới cổng. Thuộc hạ đã điều tra qua, những người đưa tin cho nó đều đeo mặt nạ."

    Cơ Phượng Ly cười lạnh, hắn biết, số người hận Bảo Nhi không ít, xem ra, đã đến lúc cho Bảo Nhi một thân phận rồi.

    Hoa Trứ Vũ ngồi xe ngựa trở lại Đào Nguyên Cư. Bước xuống xe ngựa, nàng đi bộ xuyên qua Đào Hoa Lâm, chỉ thấy trong rừng cây treo đầy đèn lồng các loại tỏa ra ánh sáng ấm áp, khung cảnh nơi này không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh.

    Trên bàn trong căn nhà gỗ bày đủ các món ăn, cá bạc nấu măng, gà tiềm nấm đông cô, súp gà đen mẫu đơn, kim thiềm ngọc bào, cải xào nấm hương cô…..món nào cũng được chuẩn bị rất tỉ mỉ, còn có cả mùi rượu thơm lừng tỏa ra bốn phía.

    Lộng Ngọc vừa thấy Hoa Trứ Vũ trở về giống như như trút được gánh nặng: "Cô nương, cuối cùng người đã về rồi, mau uống chén trà cho ấm người."

    Hoa Trứ Vũ nhận lấy chén trà, nhẹ nhàng nhấp một ngụp, áy náy nói: "Lộng Ngọc, việc hôm nay không làm ngươi sợ chứ?"

    Lộng Ngọc cười nói: "Lộng Ngọc không sao, chỉ là Vương Gia đã rất lo lắng, lúc nô tỳ quay lại báo tin thì Vương Gia đang ở trong nhà bếp, sắc mặt trắng nhợt, để đồ xuống rồi vội chạy ra ngoài, nô tỳ đuổi theo thì không thấy Vương gia đâu nữa, nô tỳ chưa bao giờ thấy Vương Gia hoảng loạn như vậy, chắc cũng chỉ có cô nương mới có thể làm cho Vương Gia trở thành như vậy."

    Hoa Trứ Vũ nhìn những món ăn trên bàn, trong lòng cảm thấy ấm áp. Thì ra hôm nay hắn cho nàng xuất cung là để chuẩn bị những thứ này. Sau khi nàng dọn tới đây ở, hắn không chỉ lệnh cho Ngự Thiện Phòng ngày nào cũng phải đổi món cho nàng, những lúc rỗi rãi còn tự mình xuống bếp.

    "Cô nương, đến cả nô tỳ cũng thấy, Vương Gia đối với cô nương thật tốt!" Lộng Ngọc vừa nói vừa kéo nàng về phía bàn trang điểm. "Búi tóc của cô nương bị rối rồi, để nô tỳ trang điểm cho cô nương, lát nữa Vương Gia sẽ tới đây." Cô tháo búi tóc trên đầu Hoa Trứ Vũ, dùng lược chải lại toàn bộ, những ngón tay linh hoạt vấn cho nàng một kiểu tóc mới.

    Lộng Ngọc rất khéo tay, búi tóc cô vấn vừa tinh xảo lại vừa thanh nhã. Lộng Ngọc lấy một trâm ngọc màu xanh ra, đang định cài lên tóc Hoa Trứ Vũ thì cửa phòng mở ra, Cơ Phượng Ly bước vào trong.

    Lộng Ngọc thấy thế, vội buông cây trâm tay ra, nhanh chóng lui ra ngoài.

    Cơ Phượng Ly chậm rãi bước tới sau lưng Hoa Trứ Vũ, cài cây trâm trên bàn trang điểm kia lên tóc nàng, sau đó, hắn đứng dựa vào bàn trang điểm, mỉm cười nhìn nàng.

    Dưới ánh đèn lưu ly, trông nàng nổi bật như một bức tượng được điêu khắc từ ngọc, xinh đẹp diễm lệ.

    Hoa Trứ Vũ bị hắn nhìn tới tim đập rộn lên, nàng từ từ đứng dậy, chiếc váy dài màu đỏ nhạt rơi xuống đất. Nàng bước rất nhanh, nhưng không ngờ lại dẫm phải vạt váy, cả người lao về phía trước.

    Cơ Phượng Ly vội dịch chuyển cơ thể, đưa tay ôm nàng vào lòng. Hoa Trứ Vũ ngước mắt nhìn lên, hắn đang rất gần nàng, gần tới mức nàng có thể thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong mắt hắn.

    "Lâu như vậy vẫn chưa quen mặc váy sao?" Cơ Phượng Ly khẽ cười. Có một sợi tóc mai xòa xuống má khiến hắn càng thêm mị hoặc khó tả.

    Hoa Trứ Vũ đẩy hắn ra, đặt người xuống ghế, nhỏ giọng hỏi: "Chàng biết ta là Hoa Trứ Vũ từ khi nào?"

    Cơ Phượng Ly ngồi xuống theo nàng, cẩn thận nói: "Từ khi nàng vào cung."

    Hoa Trứ Vũ cười khổ, Cơ Phượng Ly là ai chứ, e là khi hắn biết nàng là nữ nhân hắn đã nghi ngờ nàng là Hoa Trứ Vũ rồi. Hành động vào cung chỉ để hắn chứng thực lại thôi.

    Vậy mà nàng còn cố giấu hắn!

    "Nếu chàng đã biết, vì sao không nói cho ta?" Hoa Trứ Vũ tiếp tục hỏi.

    "Bảo Nhi, không phải ta không muốn nói với nàng." Mà thật sự là hắn không dám nói với nàng. Hắn chỉ sợ nàng nhớ tới ly rượu độc kia, còn cả bức hưu thư, sợ nàng rời bỏ hắn.

    "Ban đầu, để ta đi hòa thân thay Ôn Uyển là ý của chàng?" Nàng cũng hy vọng mình có thể quên được những chuyện này, nhưng đến cuối cùng, nàng mới phát hiện mình vẫn còn rất bận tâm.

    Cơ Phượng Ly lắc đầu, hắn nhìn nàng, dịu dàng nói: "Bảo Nhi, dù ta không muốn Uyển Nhi đi chịu chết, nhưng ta sẽ không hại người vô tội. Ngày đó, khi ta vừa đón nàng về phủ thì bị gọi vào cung, nhận được lệnh đổi người của ông ấy."

    Hoa Trứ Vũ nhận ra, Cơ Phượng Ly thậm chí còn không gọi Viêm đế là phụ hoàng.

    Nhiều năm như vậy, vì sao hắn chỉ dám lấy danh hiệu Tả Tướng phò tá Viêm đế, màhình như ngay cả Viêm đế cũng không biết thân phận thật của hắn, rốt cuộc là vì sao?

    "Chén rượu độc kia. . . . . ." Hắn hơi ngừng lại. "Là ông ấy ban cho. Ta để Đường Ngọc xem qua, Đường Ngọc nói thuốc đó ban đầu khiến người ta mơ hồ, đến cuối cùng. . . . . . sẽ trở thành người ngây dại. Thế nên, ta đã tráo đổi chất độc trong rượu."

    Hoa Trứ Vũ rùng mình, thì ra, suýt chút nữa nàng đã trở thành người ngây dại, ngốc nghếch.

    "Bảo Nhi, lúc đó ta không muốn làm tổn thương nàng, nhưng ta vẫn làm tổn thương tới nàng!" Giọng nói của hắn mang theo sự hối hận và thương tiếc không thể bù đắp.

    "Vậy chàng cứu Cẩm Sắc chỉ vì muốn cứu Hoa tiểu thư, là chàng nhận ra kế hoạch của phụ thân ta, muốn tương kế tựu kế?" Hoa Trứ Vũ hỏi.

    "Đúng vậy, ta nhận ra âm mưu của ông ấy. Sau khi cứu được Dung Tứ về, ta không để cô ta về phủ, vì ta không biết cái bẫy phía sau là gì, Uyển Nhi ở Bắc Triều điều tra ra Tiêu Dận có một muội muội thất lạc từ nhỏ, từ đó ta mới đoán được, cô ta có thể là công chúa Bắc Triều."

    "Thế nên, chàng mới để Ôn Uyển cầm sợi dây chuyền kia về, cố ý để Hoàng Phủ Vô Song mượn cớ này xử tử chàng trên pháp trường, cuối cùng là giả chết?" Hoa Trứ Vũ khẽ, trong giọng nói thoáng hiện lên vẻ đau đớn.

    Thì ra hắn đã sắp xếp mọi chuyện vô cùng hoàn mỹ, còn khiến nàng đau lòng lâu như vậy. Nàng nhớ tới tình cảnh sống không bằng chết trước đây của mình, trong lòng vẫn cảm thấy sợ hãi.

    Cơ Phượng Ly thấy thân hình Hoa Trứ Vũ khẽ run lên, hắn vội kéo nàng vào lòng, ôm chặt lấy nàng.

    "Bảo Nhi, nàng còn hận ta sao?"

    Hoa Trứ Vũ cũng cảm nhận cánh tay hắn siết lại càng lúc càng chặt, dường như hắn đang sợ nàng đột nhiên biến mất vậy. Nàng khẽ nói: "Ta từng hận chàng, không chỉ vì Hoa gia, mà còn vì lá hưu thư, rượu độc, còn có cả tính mạng của Cẩm Sắc. Trên pháp trường, ta đâm chàng bảy nhát dao, khi chàng ngừng thở, cơ thể nguội lạnh, lúc đó, ta biết ta không còn hận chàng nữa rồi." Khi đó, nàng đau khổ không thiết sống nữa, tất cả thù hận trước đây, đã tan biến một cách nhẹ nhàng như vậy.

    Cơ Phượng Ly ngẩn người, ánh mắt đang chăm chú nhìn nàng như có ngọn lửa rực cháy, hắn khẽ nâng cằm nàng lên, nỉ non: "Thật sao? Bảo Nhi, nàng nói lại lần nữa, nói lại lần nữa đi." Trong giọng nói có mấy phần thận trọng, mấy phần van lơn, mấy phần yếu ớt.

    Hoa Trứ Vũ thường nghe Hoàng Phủ Vô Song dùng chất giọng này nói chuyện với nàng, nhưng chưa bao giờ nghĩ, một người kiêu ngạo như Cơ Phượng Ly cũng có thể nói ra những lời như vậy. Nàng không khỏi xúc động, mỉm cười nói: "Là thật."

    Hắn vẫn luôn nghĩ nàng hận hắn. Lời vừa dứt, hắn vội vã che kín môi nàng, nuốt hết mọi ngôn ngữ của nàng. Đầu lưỡi của hắn tiến vào thăm dò khoang miệng nàng, quấn lấy chiếc lưỡi mềm mại ướt át, hôn tới khi đầu óc nàng trống rỗng. Một nụ hôn kéo dài mà dịu dàng như nước, dây dưa triền miên như muốn vĩnh viễn ở cùng một chỗ với nàng.

    "Bảo Nhi, bao giờ nàng sẽ gả cho ta? Đêm nay ta ở lại đây được không?" Nụ hôn qua đi, hắn ghé sát vào tai nàng hỏi.

    Toàn thân Hoa Trứ Vũ lập tức cứng lạ. "Ta. . . . . . Ta có chuyện này. . . . . ."

    Cơ Phượng Ly cảm nhận được điều này, hắn ôm chặt lấy nàng, dịu dàng nói: "Bảo Nhi, chuyện về Hoa Mục, nếu được ta sẽ giữ lại tính mạng cho ông ấy." Hắn nói rất khẽ, dịu dàng đầy sủng ái. Hắn đùa nghịch mái tóc nàng: "Hôm nay ra ngoài cả một ngày, nàng cũng mệt rồi, mau nghỉ sớm đi. Chuyện của chúng ta không vội, ta sẽ chờ nàng."

    Hoa Trứ Vũ khẽ thở phào nhẹ nhõm.

    Trong mắt Cơ Phượng Ly thoáng hiện lên vẻ mất mát. Cảm giác này cứ như một con dao nhọn, sắc bén cứa vào trái tim hắn.
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 152
    Mấy khóm trúc đứng lặng ngoài cửa sổ hồi lâu, một cơn gió lướt qua kéo theo âm thanh xào xạc, hòa với tiếng nước chảy khiến bên trong gian nhà càng thêm yên tĩnh, thanh nhã .

    Trong thư phòng ở Đào Nguyên Cư bày rất nhiều loại sách, tất cả đều do Cơ Phượng Ly sai người chuẩn bị cho Hoa Trứ Vũ. Trong lúc Hoa Trứ Vũ đang đọc sách thì nghe thấy tiếng Lộng Ngọc bên ngoài:

    "Cô nương, Tam công chúa tới chơi."

    Hoàng Phủ Yên? Hoa Trứ Vũ thấy hơi bất ngờ, nàng biết Hoàng Phủ Yên không thích nàng, nhưng nàng lại rất quý Hoàng Phủ Yên, liền bảo Lộng Ngọc mời Hoàng Phủ Yên vào.

    Thị nữ vén rèm sang hai bên, Hoàng Phủ Yên chậm rãi bước vào, vừa thấy Hoa Trứ Vũ liền thi lễ: "Yên Nhi xin chào hoàng tẩu."

    Hoa Trứ Vũ ngây người, lối xưng hô hoàng tẩu này khiến nàng cảm thấy lúng túng.

    "Trước đây Yên Nhi luôn hiểu lầm hoàng tẩu. Hôm nay tới đây mong hoàng tẩu thứ lỗi." Hoàng Phủ Yên cúi đầu nói.

    Hoa Trứ Vũ rất kinh ngạc. Nàng vẫn còn nhớ rất rõ. Hôm bắt gặp Hoàng Phủ Yên và Ôn Uyển trong ngự hoa viên, trong mắt Hoàng Phủ Yên còn tràn ngập địch ý. Nhưng nàng chỉ có thể đi tới cầm tay Hoàng Phủ Yên, mỉm cười nói: "Công chúa, công chúa gọi như vậy ta thật không dám nhận."

    Hoàng Phủ Yên vội vàng nói: "Vũ tỷ sớm muộn gì cũng trở thành hoàng tẩu của Yên Nhi. Có phải Vũ tỷ vẫn chưa tha thứ cho Yên Nhi, vẫn còn nghi ngờ Yên Nhi sao?"

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười: "Sao ta có thể nghi ngờ công chúa được?"

    Lúc này Hoàng Phủ Yên mới thấy an lòng đưa mắt quan sát căn phòng, sau đó cười tủm tỉm nói: "Nơi của Vũ tỷ đúng là nơi đẹp nhất hoàng cung, ở đây hoàn toàn không giống như đang ở trong cung, mà giống như một nơi thế ngoại đào nguyên vậy! Vũ tỷ, sau này muội có thể đến chỗ tỷ chơi không?"

    "Lúc nào cũng được, ta rất hoan nghênh!" Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói.

    "Cám ơn Vũ tỷ!" Hoàng Phủ Yên vui mừng nói. " Yên nhi muốn dạo chơi, Vũ tỷ có muốn đi cùng Yên nhi không?"

    Hoa Trứ Vũ lắc đầu nói: "Sức khỏe của ta không được tốt. E là không thể đi cùng công chúa rồi!" Hoàng Phủ Yên khẽ lướt mắt nhìn qua bụng của Hoa Trứ Vũ, che miệng cười nói: "Đúng là quên mất, Vũ tỷ không tiện đi lại, vậy muội đi một mình vậy." Sau đó, Hoàng Phủ Yên dẫn cung nữ vào trong rừng dạo chơi, Hoa Trứ Vũ khẽ chau mày. Nàng cũng hiểu được một chút về tính cách của Hoàng Phủ Yên, trước giờ Hoàng Phủ Yên vẫn luôn có định kiến với nàng, hôm nay lại tới lấy lòng nàng khiến nàng cảm thấy nghi ngờ.

    Hoàng Phủ Yên cầm cần câu ngồi ven bờ hồ, thong thả câu cá.

    "Các ngươi đi xa ra, đừng làm kinh động tới cá của ta! Tốt nhất vào trong rừng mà chơi, không có lệnh của bản công chúa, không được tới đây!" Hoàng Phủ Yên nói với mấy cung nữ phía sau.

    Hai cung nữ kia nghe vậy, thi lễ nói: "Dạ! Công chúa!"

    Ánh mặt trời ban trưa, gió thổi, hoa rơi, sóng nước, đẹp như một bức tranh thủy mặc. Hoàng Phủ Yên ngồi câu cá ở ven hồ, Hoa Trứ Vũ ngồi đọc sách trên ghế trúc.

    Trong bầu không khí yên tĩnh thỉnh thoảng truyền tới tiếng hoan hô của Hoàng Phủ Yên, sau đó là tiếng cá rơi vào giỏ. Không ngờ, Hoàng Phủ Yên biết câu cá thật.

    Đang đọc sách tới nhập thần chợt nghe thấy tiếng hét đầy kinh hãi của Hoàng Phủ Yên, nàng ngước mắt nhìn lên, chỉ thấy Hoàng Phủ Yên đã rơi xuống hồ, hô lớn: "Vũ tỷ cứu muội!"

    Hoa Trứ Vũ chạy nhanh về phía hồ, lệnh cho Lộng Ngọc: "Lộng Ngọc, ngươi mau cứu Tam công chúa lên."

    Lộng Ngọc tái mặt nói: "Cô nương, nô tỳ không biết bơi!"

    "Chạy đi gọi người!" Hoa Trứ Vũ lạnh lùng ra lệnh.

    Lộng Ngọc vội vã chạy đi, Hoa Trứ Vũ đứng quan sát thêm một lúc, rõ ràng Hoàng Phủ Yên bắt đầu đuối sức, nàng ném khúc cây xuống hồ, tung người điểm mũi chân lên đó nhảy về phía Hoàng Phủ Yên. Vừa vươn tay định kéo Hoàng Phủ Yên lên thì thấy Hoàng Phủ Yên vừa ho khụ khụ, vừa nói: "Cô không thể. . . . . . gả cho huynh ấy, ta không cho phép cô. . . . . . gả cho huynh ấy!"

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười: "Ta biết mà!"

    Nàng biết trong triều có bao nhiêu người muốn giết nàng, cũng biết có bao nhiêu người không muốn nàng gả cho Cơ Phượng Ly, nhiều thêm một Hoàng Phủ Yên cũng không có gì lạ!

    Nàng kéo Hoàng Phủ Yên ra khỏi mặt nước, giữ chặt eo, ném cô ta lên bờ.

    Gió thổi qua khiến làn tóc có phần rối bù, cánh tay tự nhiên có cảm giác tê ngứa như bị gai đâm, Hoa Trứ Vũ cúi đầu nhìn lại. Bên tai còn vang lên tiếng của Hoàng Phủ Yên: "Ta biết cô giả mang thai, cô đừng hòng che giấu được nữa!"

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Hoàng Phủ Yên độc ác tới vậy, nàng cau mày nói: "Công chúa. Ta không ghét bỏ gì cô, nhưng là có một số chuyện, ta hy vọng cô nên suy nghĩ cho kỹ, đừng để cho người khác lợi dụng." Tiểu nha đầu này sao có thể tâm cơ tới mức này, chắc chắn là do người khác xúi giục!

    Hoàng Phủ Yên cúi đầu không nói gì. Đúng lúc này, Lộng Ngọc và đám thị vệ đã chạy tới.

    Hoa Trứ Vũ nhảy đến bên bờ, Lộng Ngọc nhìn thấy sắc mặt Hoa Trứ Vũ có phần tái nhợt, vội vàng chạy tới đỡ nàng, hỏi: "Cô nương, người làm sao vậy?"

    "Ta không sao. Lộng Ngọc, ngươi đỡ ta vào trong đi." Cảm giác tê ngứa trên tay bắt đầu khuếch tán, nàng giơ tay điểm huyệt đạo trên vai, dùng nội lực áp chế chất độc.

    Cung nữ của Hoàng Phủ Yên đã dần theo ngự y tới. "Bản công chúa không có việc gì. Ngược lại Vũ tỷ vì cứu ta mà động tới thai khí, long tự của hoàng huynh quan trọng hơn, ngươi mau chẩn mạch cho Vũ tỷ đi!"

    Đôi mắt ngự y khẽ lóe sáng lên, trầm giọng nói: "Vi thần tuân lệnh!"

    Hoa Trứ Vũ bừng tỉnh, e là ngự y này đã được Hoàng Phủ Yên mua chuộc tới đây để chẩn mạch cho nàng. Xem ra, có rất nhiều người không tin nàng mang thai con của Cơ Phượng Ly. Nàng vừa định mở miệng nói thì cảm thấy choáng váng. Không ngờ độc của Hoàng Phủ Yên lại nặng tới mức này, nếu nàng hôn mê bất tỉnh, ngự y bắt mạch cho nàng cũng là lẽ thường tình, bảo sao Hoàng Phủ Yên lại nói, lần này nàng không thể che giấu được nữa.

    Hoa Trứ Vũ nhân lúc mình vẫn còn tỉnh táo đưa tay nhéo Lộng Ngọc một cái, Lộng Ngọc nghiêm mặt: "Không dám phiền Dương ngự y, cô nương có ngự y khác chẩn mạch rồi, ngài nên xem cho công chúa trước đi!" Nói xong, nàng dìu Hoa Trứ Vũ bước vào bên trong Đào Nguyên Cư.

    "Công chúa không có gì đáng ngại, nhưng Hoa tiểu thư trông có vẻ rất nghiêm trọng, nếu chậm trễ, chỉ e sẽ gặp nguy hiểm!" Dương ngự y trầm giọng nói.

    Lộng Ngọc kinh hãi, nhìn lại thì thấy sắc mặt Hoa Trứ Vũ trắng bệch như tuyết, hoảng hốt không biết làm sao! Nhưng vào lúc này, Đường Ngọc đã dẫn thị vệ tới, lạnh nhạt nói: "Nếu trúng độc, việc này giao lại cho bản quan!"

    Lộng Ngọc thở phào nhẹ nhõm.

    Dương ngự y không cam lòng, còn đang định nói gì đó thì Đường Ngọc đã hạ lệnh: "Đào Nguyên Cư là nơi vương phi an thai, người ngoài không được phép ở lại quá lâu, Dương ngự y, mời!"

    Dương ngự y có không cam lòng hơn nữa cũng phải rời đi. Đào Nguyên Cư này quả thật không phải mới hắn được phép tới, nếu không phải có cung nữ của công chúa gọi tới chẩn bệnh, hắn cũng không có tư cách bước vào đây. Mắt thấy kế hoạch thật bại đành ngậm ngùi đi ra ngoài.

    Hoàng Phủ Yên từ từ đứng dậy, quần áo trên người vẫn còn dính đầy nước ẩm ướt, nàng ta cắn cắn môi, nói với hai tiểu cung nữ: "Đi theo ta!"

    Trong Cần Chính Điện, trên long án chạm trổ từ gỗ Tử Đàn có một đỉnh đồng chạm trổ hoa văn phượng hoàng đang tỏa ra mùi hương dịu nhẹ.

    Cơ Phượng Ly đang ngồi phê duyệt tấu chương, thái giám đứng hầu bên cạnh, cả điện yên tĩnh không có tiếng động. Cơ Phượng Ly cầm bút dừng trên không trung rất lâu, mãi vẫn không phê nổi một chữ, rõ ràng không khí xung quanh rất yên tĩnh, vắng lặng, nhưng sao hắn lại mất bình tĩnh thế này.

    Có thái giám bên ngoài bẩm báo: "Vương Gia. Tam công chúa cầu kiến!" Cơ Phượng Ly ngẩng đầu nhìn lên, hai hàng chân mày khẽ chau lại. "Để công chúa vào đi!" Nói xong, chiếc bút chấm mực đỏ ở trên không trung nặng nề chấm xuống bản tấu chương.

    Tiếng bước chân càng lúc càng gần, tới gần chỗ hắn mới dừng lại. Nhưng mãi lâu sau vẫn chưa thấy nói gì. Cơ Phượng Ly buông bút ra, xếp gọn chồng tấu chương, nheo mắt hỏi: "Yên Nhi, muội sao vậy?"

    Hoàng Phủ Yên vẫn mặc bộ váy kia. Cả người ướt đẫm, cơ thể mảnh khảnh không ngừng run lên, không biết là do lạnh hay do sự kích động trong lòng. Cơ Phượng Ly hỏi mà cô vẫn chưa nói gì. Một lúc sau, cô hít sâu cố gắng kiếm chế bản thân, đưa mắt nhìn Cơ Phượng Ly.

    Đã nhiều năm như vậy, dù thích Cơ Phượng Ly nhưng cô cũng chỉ dám đứng trong góc tối lén nhìn trộm hắn, ngưỡng mộ hắn. Mãi đến khi hắn cự tuyệt lời tứ hôn của phụ hoàng. Tình cảm đó như bị tạt một gáo nước lạnh. Dù rất khổ sở nhưng cô không trách hắn, đơn giản vì cô biết mình không xứng với hắn. Mãi đến hôm ở trên pháp trường, hắn phái người tìm cô, nói trước khi lên pháp trường hãy mang ly rượu độc này tới cho hắn. Đó cũng là lần đầu tiên cô có can đảm đối mặt với hắn, hắn nói trước giờ hắn vẫn coi cô như muội muội của mình. Sau cô mới biết, thì ra cô đúng là muội muội của hắn.

    Mấy ngày này, cô dần tiếp nhận sự thật hắn là hoàng huynh của cô, nhưng mỗi khi đối mặt, cô chưa bao giờ gọi hắn là hoàng huynh.

    Cô bình tĩnh nhìn Cơ Phượng Ly. Cuối cùng, cô miễn cưỡng mỉm cười, cất tiếng: "Hoàng. . . . . . huynh. . . . . ."

    Cơ Phượng Ly khẽ nhíu mày: "Yên Nhi, sao lại tới đây, có chuyện gì gấp sao? Còn khiến mình tới mức này? Người đâu, dẫn công chúa đi thay áo!" Giọng nói của hắn thanh thuần như nước, dịu nhẹ như gió xuân, giọng nói này khiến Hoàng Phủ Yên thôi run rẩy, tâm trạng cũng bình tĩnh hơn nhiều.

    "Không cần, muội có chuyện muốn nói với hoàng huynh!" Hoàng Phủ Yên cúi đầu nói.

    Cơ Phượng Ly ra hiệu cho thái giám, cung nữ lui hết ra ngoài, hắn đứng dậy đi tới trước mặt Hoàng Phủ Yên, khẽ hỏi: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Sao hắn lại linh cảm có chuyện gì đó rất tồi tệ.

    Hoàng Phủ Yên giật mình ngước mắt nhìn hắn. Trong đôi mắt lanh lợi hoạt bát có phần mờ mịt.

    "Huynh thật sự muốn thành thân với. . . . . . nữ nhân kia?" Gom hết dũng khí, cô cất tiếng hỏi.

    Cơ Phượng Ly thở dài. Sau đó nhếch môi khẽ cười: "Đúng vậy! Ta muốn thành thân với nàng!"

    Hai mắt Hoàng Phủ Yên lập tức đỏ hoe, gượng gạo cười, cô môi mím chặt môi, gương mặt càng thêm tái nhợt: "Thứ cho Yên Nhi cả gan nói một câu, cô ta không xứng, đừng thành thân với cô ta!"

    Hoàng Phủ Yên vốn là kiểu người yếu đuối khiến người ta vừa nhìn đã muốn che chở. Nhưng vì câu nói này, đôi mắt Cơ Phượng Ly tối sầm lại, trầm giọng nói: "Yên Nhi! Ta còn tưởng muội không giống những người khác. . . . . . Yên Nhi, muội không hiểu, trong lòng ta, không có ai sánh được với nàng ấy!"

    Hoàng Phủ Yên cắn răng nói: "Người không hiểu cô ta không phải muội, chắc hoàng huynh cũng biết khi còn làm thái giám, cô ta với Vô Song có. . . . . . quan hệ mập mờ. Nhưng nhất định huynh không biết, . . . . . . cô ta. . . . . . Hoàng Phủ Yên run rẩy mãi không nói hết câu, Cơ Phượng Ly khẽ nhắm mắt lại, nhanh chóng che đi sự u ám trong lòng. Nhưng chỉ một lát sau hắn đã thản nhiên nói: "Yên Nhi, muội mau về đi, dù nàng đã làm những chuyện gì, cả đời này hoàng huynh chỉ yêu một mình nàng, cũng chỉ thành thân với một người là nàng!" Nói xong, hắn quay lại long án, bưng chén trà lên uống.

    Hiển nhiên những lời này của Cơ Phượng Ly đã kích động tới Hoàng Phủ Yên, cô hét lên: "Cô ta . . . . . cô ta từng mang thai!"

    Bàn tay Cơ Phượng Ly khẽ run lên, nước trà trong chén sánh cả ra ngoài.

    Sắc trời bắt đầu tối dần, những ánh đèn mờ nhạt hắt qua cửa sổ. Trên gương mặt tuấn mỹ của hắn như bao phủ thêm một tầng sương lạnh. Ánh mắt cũng trở nên sắc bén, lạnh giá.

    Hắn nhướng mày nói: "Yên Nhi, vì sao muội lại biết những chuyện này? Không phải ngày thường luôn giữ mình ở trong cung sao. Nếu để hoàng huynh biết ai nói loạn trước mặt muội, hoàng huynh tuyệt đối không tha cho người đó, muội đi đi, tới Hoàng am chăm sóc mẫu hậu một thời gian!"

    "Hoàng. . . . . . huynh!" Hoàng Phủ Yên kinh hãi ngẩng đầu lên nhìn hắn, quả thật không dám tin, hoàng huynh cứ như vậy mà cấm túc nàng. Mẫu hậu nàng là Nhiếp hoàng hậu, kể từ hắn quay về cung chấp chính vẫn bị cấm túc trong Hoàng am, vậy mà hôm nay hắn cũng đẩy nàng tới đó.
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 153
    "Hoàng huynh, dù hôm nay huynh có nhốt Yên Nhi vào Hoàng am, Yên Nhi cũng phải nói cho hết. Cô ta làm hại hoàng huynh chưa đủ sao, nếu cô ta thật lòng với huynh thì sao lại mang thai đứa con của người khác? Vì sao trên pháp trường lại đâm chết huynh? Cô ta ở lại đây chỉ vì muốn giúp Hoa Mục! Yên nhi cầu xin hoàng huynh, đừng để bị mê hoặc, đừng bỏ ngoài tai lời khuyên của mọi người."

    Hoàng Phủ Yên biết Cơ Phượng Ly vẫn còn che chở cho Hoa Trứ Vũ, cũng không biết cô lấy dũng khí ở đâu mà nói một hơi không nghỉ, cô chỉ sợ Cơ Phượng Ly ngắt lời cô, không cho cô nói tiếp.

    Lần này Cơ Phượng Ly không ngắt lời mà để cô nói hết trọn vẹn. Vẫn là dáng vẻ thản nhiên, bình tĩnh, chỉ có đôi mắt kia đã trở nên ảm đạm.

    Hoàng Phủ Yên thấy Cơ Phượng Ly không ngăn cô lại, đánh bạo tiếp tục nói: "Vì nữ nhân như vậy, thật không đáng!"

    "Đi xuống đi! Đến Hoàng am phụng bồi mẫu hậu!" Cơ Phượng Ly thản nhiên nhìn Hoàng Phủ Yên, giọng nói nhàn nhạt như nước.

    Hoàng Phủ Yên nhìn hắn, đôi mắt rưng rưng, nghẹn ngào nói: "Yên Nhi. . . . . .cáo lui!" Xem ra, hoàng huynh đã tin lời của cô, như vậy là tốt rồi!

    Đúng là Cơ Phượng Ly tin, nếu là bình thường hắn nhất định sẽ không tin. Chỉ là, hắn chợt nhớ tới hôm gặp lại nàng ở khu chợ đêm.

    Khi đó, hắn nghĩ Hoàng Phủ Vô Song đã hạ lệnh chém đầu nàng ở khu phố chợ, cũng đúng hôm đó hắn đã gặp được Nhiếp tiểu thư, khi đó hắn vẫn chưa biết Nhiếp tiểu thư là nàng, hắn chỉ nhớ, sau khi nàng ngã về phía hắn, trong lòng bàn tay hắn đầy máu.

    Khi đó hắn không quá chú ý tới chuyện này.

    Mấy ngày nay, hắn vui vẻ bên nàng mà quên bẵng đi chuyện này. Bây giờ nghĩ lại, đêm đó, có khi nào nàng bị sảy thai không!

    Thế nên, hắn tin lời Hoàng Phủ Yên nói!

    Nếu nàng từng mang thai, chắc hẳn người kia là người trong lòng nàng, Hoàng Phủ Vô Song cũng được, Tiêu Dận cũng được, tóm lại, người kia không phải là hắn!

    Hoàng Phủ Yên đã lui ra ngoài, cả cung điện to như vậy đột nhiên trở nên trống trải.

    Hắn ngồi sau Long án, tiện tay cầm lấy chén trà trên bàn. Thái giám đứng hầu bên cạnh vội vã đi tới rót trà, thế nhưng hắn lại lạnh giọng quát: "Rót rượu!"

    Mặc dù không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng thái giám kia đâu có gan cất tiếng hỏi, chỉ đành truyền người mang rượu lên.

    Cơ Phượng Ly nâng ly rượu lên, nhìn dung dịch rượu màu hổ phách sóng sánh trong chén, thầm cười tự giễu. Loại rượu ngon hiếm có trong mắt người khác, trong mắt hắn cũng chỉ là thứ dùng để giải sầu.

    Hắn ngửa đầu uống cạn ly rượu, một ly lại một ly, cuối cùng cũng không rõ mình đã uống hết bao nhiêu.

    Đến cuối cùng, hắn không nghe thấy bất kỳ âm thanh gì nữa, nhịp tim co đập dữ dội. Mỗi một lần hô hấp, trong ngực hắn như có một ngọn lửa thiêu đốt. Đầu căng ra như muốn nổ tung.

    Cảm giác này khiến hắn không tự chủ được nhớ lại cảnh trên pháp trường ngày đó, khi bị nàng đâm, cảm giác đầu tiên khi thức dậy của hắn chính là như thế này.

    Hắn như chìm vào không gian u ám, lạnh lẽo.

    Hắn không biết mình đang ở đâu, xung quanh là những cơn ác mộng trong quá khứ. Hắn cứ đi mãi về phía trước, trong lúc mơ hồ, hắn còn nghe thấy âm thanh truyền từ phía xa tới.

    . . . . . . Ngươi cho rằng nàng thích ngươi thật sao? . . . . . . Ngươi cho rằng nàng có tình ý với ngươi sao? . . . . . . Người trong lòng nàng không phải ngươi, không phải ngươi, không phải ngươi. . . . . .

    Vô số âm thanh vọng lại trong bóng đêm, xa vời mà huyền ảo.

    Hắn đứng lặng ở nơi đó, mặc cho tầng tầng lớp lớp âm thanh vây quanh hắn.

    Hắn chỉ có thể đứng lặng ở nơi đó, một mình cảm nhận sự đau đớn trong lòng.

    . . . . . . Đây là số mệnh của ngươi, cũng giống như số mệnh của mẫu hậu ngươi. . . . . . Ngươi chạy không thoát. . . . . . Chạy không thoát. . . . . . Chạy không thoát. . . . . .

    Những âm thanh vang vọng tiếp tục bao vây hắn!

    Nhưng lần này hắn không đứng yên như thằng ngốc nữa, hắn bắt đầu cắm cúi chạy như điên!

    Hắn không tin vào số mệnh!

    Hắn không muốn bị bất kỳ ai nắm trong lòng bàn tay. Trên đời này, ai muốn thao túng hắn, hắn sẽ không bỏ qua cho người đó. Chỉ trừ, có nàng. . . . . .

    Không biết hắn đã chạy bao lâu, màn đêm u ám bắt đầu tan biến, một khu rừng xanh mướt ngập tràn ánh sáng hiện lên trước mắt hắn.

    Trong lúc hắn còn đang sững sờ, có một chiếc thuyền nhỏ xuất hiện trên hồ. Người đứng trên thuyền có mái tóc dài, còn cả bộ váy màu hồng kia, đúng là nàng.

    Nàng vừa xuất hiện đã xua đi hết những âm thanh vang vọng bên tai hắn, xung quanh hắn lúc này vô cùng yên tĩnh.

    "Bảo Nhi. . . . . ." Hắn cất tiếng gọi tên nàng.

    Nàng đứng trên thuyền mỉm cười với hắn, đôi mắt trong suốt nhìn hắn với vẻ yêu thương. Nàng lướt sóng bay về phía hắn, bộ váy dài phấp phới trong gió, mái tóc đen dài đổ xuống như dòng thác.

    "Phượng Ly. . . . . ." Đôi môi anh đào hé mở, nàng dịu dàng gọi tên hắn.

    Hắn chấn động đưa tay ra, hắn muốn ôm nàng vào lòng. Nhưng sau đó, chiếc váy màu hồng của nàng lại biến thành một bộ trang phục thái giám màu đỏ, trong tay nàng là một con dao sắc bén, mạnh mẽ đâm vào ngực hắn.

    Cơ Phượng Ly giật mình tỉnh lại.

    Bên trong tối đen như mực, thì ra trời đã tối rồi, ánh trăng mơ hồ chiếu qua cửa số. Không biết có phải do tâm trạng của hắn lúc này mà ánh trăng cũng có vẻ lạnh lùng mà cô tịch, khắc nghiệt, vô tình!

    Lúc này hắn mới nhận ra mình đã say rượu ngủ thiếp đi, tất cả mọi chuyện chỉ là một giấc mộng. Nhưng sao ngực hắn vẫn cảm thấy đau nhói, nơi đó là miệng vết thương đã liền từ lâu! Rốt cuộc hắn cũng không biết, mình đang đau ngực hay đau lòng nữa.

    Hắn khẽ bóp trán nghĩ lại những việc xảy ra trong giấc mộng, trong lúc thất thần làm rơi ly rượu xuống đất.

    "Vương Gia! Ngài sao vậy!" Thái giám bị hắn đuổi ra ngoài nghe thấy tiếng động, cẩn thận hỏi.

    "Bản vương không sao! Vào thắp đèn đi!" Cơ Phượng Ly lạnh lùng nói

    Ánh đèn sáng lên, trong điện càng thêm yên tĩnh.

    "Bây giờ là giờ gì?" Hắn lạnh giọng hỏi, vẻ mặt đã sớm bình tĩnh như thường.

    "Bẩm vương gia, đã đến lúc dùng bữa tối!" Thái giám cẩn thận đáp. "Vương Gia có về Đào Nguyên Cư dùng bữa không?"

    Cơ Phượng Ly cầm bút tiếp tục phê duyệt tấu chương. Cũng không ngẩng đầu lên nói: "Bày bữa tối ở đây đi!"

    Thái giám ngạc nhiên, bình thường Vương Gia vẫn luôn về Đào Nguyên Cư dùng bữa, không biết vì sao tối nay lại dùng ở đây. Nhưng bọn họ nào dám suy đoán lung tung, vội vàng sai người bày thiện ở Cần Chính Điện.

    Từng món một bày lên, hắn ăn mà không cảm thấy mùi vị gì

    . . . . . .

    Chất độc của Hoàng Phủ Yên cũng không phải kịch độc, ngoài việc hơi choáng váng cũng không có triệu chứng gì khác.

    Nàng cũng đã sớm đoán ra Hoàng Phủ Yên không thật sự buông tha cho nàng. Thế nên nàng vẫn rất cảnh giác. Nàng biết Hoàng Phủ Yên sẽ không tới mức hại chết nàng nên mới yên tâm cứu Hoàng Phủ Yên lên.

    Mục đích của Hoàng Phủ Yên lần này chỉ để ngự y tới bắt mạch cho nàng, chỉ cần xác định nàng không mang thai, thì có thể đẩy nàng vào đại lao.

    Hoa Trứ Vũ không ghét bỏ Hoàng Phủ Yên nên cũng không muốn cô ấy bị Cơ Phượng Ly trách mắng. Nàng lệnh cho Đường Ngọc và các thị vệ Đào Nguyên Cư không được báo lại chuyện này cho Cơ Phượng Ly.

    Đường Ngọc nghe Hoa Trứ Vũ nói vậy, liền gật đầu đáp ứng.

    Những ngày tiếp theo rất bình yên. Chỉ có Cơ Phượng Ly bận rộn tới mức mấy ngày rồi vẫn chưa tới Đào Nguyên Cư. Hoa Trứ Vũ cũng không quá để tâm, may mà Cơ Phượng Ly đã tìm cho nàng rất nhiều sách, cuộc sống cũng không quá buồn tẻ.

    Hôm đó, Hoa Trứ Vũ tựa người vào giá sách làm từ gỗ Đàn Hương, chăm chú đọc quyển sách “Nam Triều Sơn Thủy chí”.

    Trước nay nàng luôn có mơ ước được chu du khắp thiên hạ. Bây giờ không thể thực hiện được, đọc sách cũng tốt. Đang chăm chú quan sát, chợt có thứ gì đó trong sách rơi ra. Nàng vội vàng nhặt lên, đó là một tờ giấy Tuyên Thành đã được gấp gọn gàng. Nhìn những vết loang lổ có thể thấy tờ giấy này được dùng từ rất lâu, cũng không biết là ai để trong quyển sách này. Nàng định để nguyên tờ giấy Tuyên Thành vào vị trí cũ, nhưng nàng lại mơ hồ nhìn thấy mặt sau của tờ giấy có vẽ hình một cô nương.

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc, nàng từng nhìn thấy bức họa Ôn Uyển trong thư phòng Tiêu Dận. Không phải bức họa kẹp trong quyển sách này cũng là Ôn Uyển chứ? Cảm giác chua chát dâng trào, nàng không nhịn được mở tập giấy Tuyên Thành ra.

    Đúng là trên tờ giấy Tuyên Thành cũ kỹ có hình một cô nương, nhưng không phải là Ôn Uyển.

    Đây là một cô nương có dung mạo tuyệt sắc khuynh thành, cô mặc một bộ quần áo màu đỏ, tuy đã phai màu nhưng không mất đi vẻ duyên dáng. Mắt ngọc mày ngài, nụ cười mê hoặc lòng người. Cô ngồi ở lan can gần bờ hồ, trên lưng mang theo một thanh kiếm, mỏng manh mà không mất đi vẻ anh khí. Nét vẽ không quá điêu luyện, nhưng có thể thấy được tâm huyết, tình cảm của người vẽ.

    Cô nương trong bức họa này là ai? Tranh này do ai vẽ?

    Hoa Trứ Vũ nghi ngờ nhìn xuống lạc khoản, chỉ thấy trên đó có hai chữ rất nhỏ: "Cẩn Hoa", mà ấn đỏ được dùng chính là ngọc tỷ của Viêm đế dùng khi mới đăng cơ. Ngọc tỷ "Thiên hạ thái bình."


    Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, thì ra bức họa này là tác phẩm của Viêm đế. Không biết Cơ Phượng Ly có biết về sự tồn tại của bức họa này không.

    Cẩn Hoa? Hoa Trứ Vũ chợt nhớ tới cung điện Cơ Phượng Ly ở lại dưỡng thương trước đây là "Cung Cẩn Hoa ", nói như vậy, cô nương trong bức họa chính là Tạ hoàng hậu sao? Nàng nhìn kỹ lại dung mạo của cô nương này, quả nhiên có nhiều nét khá giống với Cơ Phượng Ly, thì ra khuê danh của Tạ hoàng hậu là Cẩn Hoa.

    Hoa Trứ Vũ không biết nhiều về Tạ hoàng hậu, nàng chỉ biết bà là phu nhân của Viêm đế trước khi ông đăng cơ làm Hoàng đế, đã từng theo Viêm đế nam chinh bắc chiến. Nàng lặng lẽ nhìn vào Tạ hoàng hậu trong bức họa, thầm than hồng nhan bạc mệnh, một người xinh đẹp như vậy lại rời bỏ nhân thế quá sớm.

    "Cô nương, Nạp Lan hoàng tử tới chơi." Lộng Ngọc đứng ngoài cửa bẩm báo.

    Hoa Trứ Vũ bước ra ngoài, Nạp Lan Tuyết đang ngồi trên giường trúc, vừa thấy Hoa Trứ Vũ hắn liền dùng đôi mắt đen nhánh như bảo thạch kia nhìn nàng chăm chú, sau đó mới chậm rãi nói: "Nguyên Bảo, nếu ngày đó ta biết cô là mỹ nhân như thế này, ta không bao giờ tỷ thí với cô."

    Hoa Trứ Vũ khẽ cười: "Thế mà ta không biết, hoàng tử cũng là một người biết thương hương tiếc ngọc."

    "Đương nhiên rồi, đối với bản hoàng tử mà nói, nữ nhân sinh ra để được sủng ái mà!" Nạp Lan Tuyết đang cười ranh mãnh chợt nghiêm mặt, hỏi. "Nguyên Bảo, nếu cô đã quyết định ở lại bên cạnh vương gia, vì sao lại không đồng ý gả cho hắn? Cô có biết, bên ngoài có bao nhiêu người muốn tranh giành Vương Gia không?"

    Hoa Trứ Vũ thản nhiên nói. "Trong đó bao gồm cả Ôn tiểu thư chứ?"

    "Thì ra cô cũng biết, nhưng có vài chuyện có thể cô không biết." Nạp Lan Tuyết giũ tay áo, ghét sát về phía nàng, khẽ hỏi: "Cô có biết vì sao Vương Gia chần chừ không chịu đăng cơ, cô có biết, mỗi ngày lên triều có bao nhiêu người dùng nguyên nhân nước không thể một ngày không vua áp bức hắn không?"

    Hoa Trứ Vũ cũng thấy rất kỳ lạ, hắn trù tính bao nhiêu năm, bỏ ra nhiều công sức như vậy, chẳng lẽ không phải vì ngôi vị cửu ngũ kia sao?

    "Có phải vì phụ hoàng của chàng không. Trong lòng chàng có tâm kết khó gỡ, nếu không, chàng đã tiết lộ thân thế của mình từ lâu rồi." Hoa Trứ Vũ khẽ nói.

    Nạp Lan Tuyết nhìn Hoa Trứ Vũ như nhìn kẻ ngu ngốc, mãi sau mới nói: "Vương Gia vì cô!"

    "Ta?" Hoa Trứ Vũ kinh ngạc, nàng thì có liên quan gì tới hoàng vị của hắn.

    "Cô biết Tạ hoàng hậu chứ?" Nạp Lan Tuyết hỏi.

    Hoa Trứ Vũ hơi bất ngờ khi thấy Nạp Lan Tuyết nhắc tới Tạ hoàng hậu, trong khi nàng vừa mới nhìn thấy bức họa của Tạ hoàng hậu. Nàng khẽ nói: "Không nhiều lắm." Nếu không phải mới vừa nhìn bức họa Tạ hoàng hậu, ngay cả khuê danh của bà, nàng cũng không biết.

    Nạp Lan Tuyết tiếp tục nói. "Việc này phải bắt đầu từ tiền triều Mặc quốc. Năm đó, Mặc quốc suy yếu, phiên vương các nơi dấy binh khởi nghĩa, dân chúng rơi vào cảnh nước sôi lửa bỏng. Lôi Đình Kỵ của Thái Thượng Hoàng và Phong Vân Kỵ của Tạ hoàng hậu là hai đội quân có ảnh hưởng lớn nhất thời đó, về sau, Viêm đế và Tạ hoàng hậu nảy sinh tình cảm, hai người kết làm phu thê, hai đội quân hợp làm một, thực lực tăng lên rất nhiều. Mấy năm sau, đã đánh bại Mặc quốc."

    Hoa Trứ Vũ không ngờ Phong Vân Kỵ lại là quân đội của Tạ hoàng hậu. Nói như vậy, giang sơn Nam triều này, có một nửa thuộc về công lao của Tạ hoàng hậu. Nhưng trong những tài liệu ghi chép chỉ nói Tạ hoàng hậu là phu nhân của Viêm đế, vào cung được một năm thì bị bệnh qua đời, hoàn toàn không hề ghi chép công đức của bà.

    "Nói như vậy, Tạ hoàng hậu đúng là một vị anh thư rồi." Hoa lấy Vũ thấy hơi bất ngờ, đây là điều nàng chưa bao giờ nghĩ tới.

    "Đúng vậy, vì Tạ hoàng hậu chinh chiến liên miên nên Phượng Ly cũng lớn lên trên chiến trường, lúc hắn năm tuổi đã có thể giương cung bắn chết kẻ địch." Nạp Lan Tuyết chậc lưỡi nói.

    Hoa Trứ Vũ cả kinh, nàng vẫn nghĩ mình mười mấy tuổi ra chiến trường đã rất tàn khốc. Không ngờ, Cơ Phượng Ly còn lớn lên ở chiến trường. Đối với một đứa bé mà nói, đây là chuyện tàn khốc tới cỡ nào.

    "Đáng tiếc Tạ hoàng hậu hồng nhan bạc mệnh, bà biết ngày tháng của mình không còn dài nên đã đem Phong Vân Kỵ giấu ở Nguyệt Thị, vì Tạ hoàng hậu từng ra tay cứu giúp Nguyệt Thị chúng ta. Sau khi Phượng Ly mười tuổi, một năm lại tới Nguyệt Thị luyện binh hai lần, ta và hắn quen biết nhau nhờ thế. Hắn từng nói với ta, trước khi Tạ hoàng hậu qua đời đã giao ước với Ôn Thái Phó, ông ta bảo vệ, phò tà hắn, còn khi Phượng Ly làm Hoàng đế, sẽ để Ôn Uyển làm hoàng hậu." Nạp Lan Tuyết tiếp tục nói.

    Nghe xong, Hoa Trứ Vũ trở nên trầm mặc. Thì ra là, Nạp Lan Tuyết vòng vo một hồi, từ Mặc quốc tiền triều đến Tạ hoàng hậu, cuối cùng chỉ để cho nàng biết, Tạ hoàng hậu đã từng hứa sẽ cho Ôn Uyển làm hoàng hậu.

    Thật không ngờ, nhất ngữ thành sấm.

    Ban đầu, nàng để tên đạo sĩ giang hồ kia nói Ôn Uyển mang Phượng cách, không ngờ điều đó lại trở thành sự thật. Khó trách hôm đó Ôn Uyển lại nói những lời đó với nàng, Cơ Phượng Ly nhất định sẽ cưới cô ta. Thì ra, đây là di mệnh của Tạ hoàng hậu.

    Mấy ngày nay, hắn tìm mọi cách sủng ái nàng khiến nàng quên mất một điều, hắn sẽ làm Hoàng đế , còn nàng là nữ nhi của phản thần, nàng và hắn, đến cuối cùng vẫn cách xa thiên sơn vạn thủy.

    Mấy ngày nay, hắn xa lánh nàng là vì Ôn Uyển sao? Hoa Trứ Vũ cảm thấy mất mát, nàng ngồi xuống chiếc bàn để "Thanh liễm", ngón tay đùa nghịch dây đàn phát ra những âm thanh hỗn loạn không có tiết tấu hệt như tâm trạng của nàng lúc này. Nắng tháng ba ấm áp bao trùm lấy cơ thể nàng, nhưng chẳng sưởi ấm được trái tim nàng.

    Nàng đưa tay nghịch dây đàn, khẽ nói: "Ôn tiểu thư làm nhiều chuyện cho chàng như vậy, rất xứng đáng làm hoàng hậu."

    Thái độ lạnh lùng, thản nhiên như việc này không có liên quan đến mình của nàng làm Nạp Lan Tuyết tức giận, hắn nói: "Nguyên Bảo à, ta thấy cô là người thông minh, nhưng cũng là người vô tâm. Nếu Phượng Ly có tình ý với Ôn Uyển thì đã sớm thành thân với muội ấy rồi, đâu đến phần của cô?"
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 154
    Nạp Lan Tuyết thở dài rồi tiếp tục nói: "Ôn Uyển đã làm rất nhiều chuyện cho hắn, hắn cứu Ôn Uyển từ Bắc Triều về, Ôn Uyển lén vào cung, đem sợi dây chuyền của công chúa Bắc Triều đưa cho Hoàng Phủ Vô Song, giúp kế hoạch của Phượng Ly tiến hành thuận lợi hơn. Nhưng việc này hoàn toàn không phải do Phượng Ly yêu cầu. Ta vẫn nghe Lam Băng nói, từ trước tới giờ hắn luôn từ chối ý tốt của Ôn Uyển để không mắc nợ muội ấy quá nhiều. Còn bây giờ, hắn vì cô mà ngôi vị hoàng đế cũng không màng, hắn muốn thành thân với cô trước khi đăng cơ để cô có thể danh chính ngôn thuận trở thành hoàng hậu. Khi thân phận của cô bị bại lộ, hắn nói cô đã có thai để nhanh chóng được thành thân với cô. Nhưng vì sao cô vẫn chưa đồng ý? Các quan đòi cho thái y tới bắt mạch, cũng là hắn cứng rắn áp chế bọn họ."

    Hoa Trứ Vũ yên lặng lắng nghe, ngón tay đặt trên dây đàn khẽ run lên giống như lòng nàng lúc này.

    "Ta nhìn cái bộ mặt như thiếu nợ của hắn mấy hôm nay, sắp không chịu nổi nữa rồi. Ta cũng tin cô thật lòng với hắn, nên mới nói với cô mấy lời này." Nạp Lan Tuyết thở dài nói.

    Hoa Trứ Vũ cúi đầu không nói gì, từ sau khi Hoàng Phủ Yên tới đây, Cơ Phượng Ly vẫn chưa xuất hiện.

    "Ta cáo từ trước!" Nạp Lan Tuyết cảm giác mình đã nói xong, đứng dậy, chắp tay cáo từ.

    Hoa Trứ Vũ khẽ mân mê dây đàn, gảy lên khúc “Nhược Thủy” do Cơ Phượng Ly sáng tác.

    . . . . . .

    Lúc hoàng hôn trời bắt đầu nổi mưa, tiếng mưa rơi rào rào mang theo những cơn gió lạnh ùa tới. Đây là cơn mưa đầu tiên trong năm, nhưng lại không giống mưa xuân.

    Trong Cần Chính Điện sáng rực ánh đèn, có vài tia sáng lọt qua khe cửa hắt về phía hành lang màu đỏ, mang theo bầu không khí nặng nề đầy áp lực. Ngoài điện, không chỉ có thái giám đứng chờ lệnh mà còn có một lượng lớn Phong Vân Kỵ canh gác bên ngoài.

    Cơ Phượng Ly mặc triều phục ngồi dựa vào ghế, thân hình cao lớn khuất sau Long án, trên gương mặt tuấn mỹ không có nét biểu cảm nào. Mấy ngày nay, hắn bận rộn xử lý chính vụ, phê duyệt tấu chương. Còn bây giờ, nhìn đống tấu chương chất cao như núi hắn lại không có tâm trạng xem xét. Hắn là Nhiếp Chính vương, hắn phải phụ trách cuộc sống của hàng vạn dân chúng Nam Triều, còn cả gánh nặng của giang sơn xã tắc. Hắn không được lười biếng, cũng không được chậm trễ, thế nhưng, hắn thật sự không có tâm trạng đọc những bản tấu chương kia. Bởi vì hắn có thể đoán được những thứ kia nói về chuyện gì.

    Hồng nhan họa thủy, nữ nhi phản thần.

    Hắn chỉ muốn thành thân với người hắn yêu, sao lại có nhiều người ngăn cản hắn như vậy. Làm quân vương một nước, cuối cùng hắn đạt được gì?

    "Thần xin Vương Gia nghĩ lại." Lam Băng giờ đã thành Thừa tướng Nam triều khom người nói.

    Cơ Phượng Ly khép đôi mắt lại, lạnh lùng nói. "Lam Băng, kể từ khi làm Thừa Tướng, ngươi bắt đầu cổ hủ hơn trước nhiều. Dựa vào tính cách của Nguyên Bảo, bản vương không tin nàng sẽ giúp đỡ Hoa Mục phản quốc."

    Lam Băng trầm ngâm nói: "Vương Gia nói phải, lấy tính cách Nguyên Bảo chắc chắn không làm ra những chuyện đó. Nhưng xin Vương Gia đừng quên, Hoa Mục có thân phận gì."

    Cơ Phượng Ly khẽ nhíu lên, đứng dậy đi đi lại lại, bước chân trầm ổn không hề phát ra tiếng động.

    "Vương Gia, Đồng đại nhân có chuyện bẩm báo." Ngoài cửa, có thái giám thận trọng bẩm báo.

    Cửa phòng mở ra, Đồng Thủ vội bước vào thi lễ: "Vương Gia, có mật báo từ Tây Giang Nguyệt."

    Lam Băng nhận lấy mật báo, dâng lên. Cơ Phượng Ly nhanh chóng mở ra đọc, trong phút chốc, mặt cắt không còn giọt máu. Không thể bình tĩnh lại, kinh ngạc, khó tin, khổ sở thì nhau ùa tới.

    "Vương Gia, đã xảy ra chuyện gì?" Lam Băng và Đồng Thủ lo âu hỏi, bọn họ chưa bao giờ nhìn thấy Vương Gia khiếp sợ như vậy.

    Cơ Phượng Ly lắc đầu, nhàn nhạt nói: "Không có việc gì, các ngươi lui xuống đi!"

    Đồng Thủ và Lam Băng đưa mắt nhìn nhau, nhanh chóng lui ra ngoài.

    Cơ Phượng Ly cúi đầu nhìn bức mật báo trong tay, trong mắt như có ngọn lửa đang bừng cháy, giống như muốn thiêu đốt hoàn toàn hai chữ "Công chúa" kia vậy.

    Cần Chính Điện trở nên yên tĩnh, chỉ có tiếng mưa rơi tí tách bên ngoài, càng ngày càng nhanh, miên man không dứt.

    Mãi một lúc sau, hắn đặt bức mật báo lên chậu than rồi bước nhanh ra ngoài. Thái giám đứng hầu ngoài cửa vừa nhìn thấy hắn liền vội vàng mang ô tới cho hắn che mưa. Nhưng hắn lại ra lệnh: "Không cần, tối nay các ngươi không cần đi theo bản vương!"

    Thái giám kia còn chưa kịp phản ứng, hắn đã bước vào cơn mưa, tiếng gió vù vù gào thét bên tai. Hắn đi thẳng tới bờ hồ phía trước Đào Nguyên Cư mới dừng lại, mưa rơi càng lúc càng dày.

    Cơ Phượng Ly đứng đó cười khổ, trong lòng chỉ cảm thấy đau đớn.

    "Bảo Nhi, đó là lý do nàng ở bên cạnh ta sao? Rốt cuộc nàng còn bao nhiêu chuyện giấu diếm ta nữa đây?" Một câu nói này như rút hết sức lực của hắn, chỉ còn lại tiếng thở dốc trong đêm.

    . . . . . .

    Trong hoàng cung, tiếng mưa rơi gào thét như tiếng khóc than.

    Hoa Trứ Vũ dùng xong bữa tối, Lộng Ngọc lệnh cho cung nữ thu dọn chén dĩa, rót cho nàng một chén trà rồi đi ra ngoài. Tối nay Cơ Phượng Ly vẫn không đến đây, ngày thường, dù có bận tới mức nào hắn vẫn tới ăn tối cùng nàng.

    Nàng tựa vào giường nhìn ra ngoài cửa sổ, cầm chén trà trong tay chậm rãi thưởng thức, gió đêm lạnh lẽo tràn qua cửa sổ, thấm vào vai nàng, thổi tung tóc nàng.

    Mơ hồ, trong tiếng mưa mang theo tiếng sáo, chỉ là rất mơ hồ, không rõ ràng. Hoa Trứ Vũ chăm chú lắng nghe, âm thanh như có như không. Nàng nghi ngờ mình nghe nhầm thôi, chỉ có thể mỉm cười nắm chặt chén trà trong tay.

    Nàng đứng dậy đặt chén trà lên bàn, vừa định thổi tắt nến, tiếng sáo ngoài cửa sổ lại mơ hồ truyền tới. Nàng vội vàng bước lại gần, mở cửa sổ ra. Tiếng sáo hòa cùng tiếng mưa tí tách, mang theo sự lạnh lẽo, giá buốt.

    Tiếng sáo phiêu đãng không dứt, quanh quẩn xung quanh nàng, thấm vào lòng nàng.

    Nhược Thủy, đó là khúc nhạc do Cơ Phượng Ly sáng tác.

    Vạn vật trong trời đất dường như cũng đang trầm mặc trong tiếng sáo của hắn.

    Nương theo ánh sáng mờ nhạt trong mưa, Hoa Trứ Vũ thấy một cỗ xe ngựa dừng dưới gốc cây đào cách đó không xa.

    Tiếng sáo từ nơi xa truyền tới, có một bóng người đang đứng trong mưa.

    "Nguyên Bảo, mau ra ngoài đi!" Trong tiếng sáo có tiếng người cao giọng hô.

    Trong cung, người gọi nàng là Nguyên Bảo cũng chỉ có hoàng tử Nguyệt Thị Nạp Lan Tuyết, không biết đêm hôm khuya khoắt, hắn tới đây làm gì. Nàng khép cửa sổ lại, cầm lấy một chiếc ô chạy nhanh ra ngoài.

    Bên ngoài chỉ có tiếng mưa rơi, tiếng sáo đã biến mất không còn dấu vết khiến nàng nghi ngờ có phải mình đã nghe lầm không.

    "Ngài tới đây làm gì?" Hoa Trứ Vũ nhíu mày hỏi.

    Nạp Lan Tuyết đứng dưới ô, nhưng vẫn không tránh được những giọt mưa bắn vào, dưới ánh đèn mờ nhạt chỉ có chấm chu sa giữa hai hàng lông mày của hắn là rõ ràng nhất.

    Hắn không nói gì mà chỉ nhíu mày, dùng một tay vén tấm màn che cỗ xe phía sau lên.

    "Đây, ta chở người đến rồi, mau nhận lấy đi!" Nạp Lan Tuyết chỉ vào trong xe, thản nhiên nói.

    Mấy thái giám giương đèn lồng lên, ánh sáng nhàn nhạt chiếu vào trong xe. Hoa Trứ Vũ vừa nhìn vào, ánh mắt như bị đóng đinh không thể dời đi chỗ khác được nữa.

    Người nằm trong xe chính là Cơ Phượng Ly đã mấy ngày không gặp.

    Hình như hắn đang ngủ, hàng mi dày rũ xuống, vẻ mặt có phần tái nhợt. Trong tay là một cây sáo ngọc. Rõ ràng, tiếng sáo vừa rồi không phải ảo giác mà do chính Cơ Phượng Ly thổi.

    "Chàng sao vậy?" Hoa Trứ Vũ hỏi.

    Nạp Lan Tuyết nhún vai nói: "Không có việc gì, chỉ là uống thêm mấy chén nên vậy đấy, đây là lần đầu ta thấy hắn uống say. Còn không ngừng gọi tên cô nên ta đưa hắn tới đây!"

    Đêm hôm khuya khoắt, Nạp Lan Tuyết đưa Cơ Phượng Ly tới đây. Việc này khiến Hoa Trứ Vũ không kịp phản ứng, Nạp Lan Tuyết vội vàng kéo Cơ Phượng Ly trong xe ra ngoài.

    "Đây, giao cho cô!" Hắn đẩy Cơ Phượng Ly về phía Hoa Trứ Vũ.

    Cơ Phượng Ly bất tỉnh tựa vào vai Hoa Trứ Vũ, trong hơi thở còn có mùi rượu thoang thoảng.

    "Này. . . . . ." Hoa Trứ Vũ còn chưa kịp nói gì, Nạp Lan Tuyết đã ngáp dài, uể oải nói. "Ôi chao, mưa lớn quá, ta về đây!" Nói xong, hắn vội vàng trèo lên xe, lệnh cho đám thị vệ, chỉ một lát sau đã biến mất trong màn mưa.

    Hoa Trứ Vũ nghiêng đầu nhìn Cơ Phượng Ly đang tựa vào vai mình, chỉ mấy ngày không gặp, sao lại tới mức này.

    Hoa Trứ Vũ một tay cầm ô, một tay vừa đỡ vừa kéo Cơ Phượng Ly vào trong, đặt hắn xuống giường.

    Nàng ngồi bên nhìn hắn ngủ. Mới có mấy ngày mà trông hắn gầy đi rất nhiều. Nàng thở dài kéo chăn lại cho hắn, rồi thổi tắt nên trong phòng. Vừa định đi sang thư phòng đọc sách, chợt thấy trời đất quay cuồng, bị người khác ôm chặt vào lòng.

    Hoa Trứ Vũ còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy người kia đã đặt nàng xuống giường, toàn thân nàng bị hắn ôm chặt tới không thể nhúc nhích.

    "Cơ Phượng Ly!" Hoa Trứ Vũ khẽ gọi tên hắn, đáp trả lại nàng chỉ có tiếng ngáy trầm thấp của hắn.

    Hoa Trứ Vũ không tin hắn đang ngủ. Thậm chí, nàng còn không tin hắn đang say rượu. Đã lâu không thấy mặt, đêm hôm khuya khoắt đột ngột xuất hiện, phá cả giấc ngủ của người khác.

    Nàng dùng tay mà không đẩy được hắn. Đang thầm nghĩ có nên dùng nội lực đánh hắn ra ngoài không.

    "Ta biết chàng không say, mau đứng lên đi!" Nàng oán hận nói, chẳng lẽ hắn định bắt nàng ngủ kiểu này đến sáng sao?

    Nhưng người phía trên không nhúc nhích, mắt vẫn nhắm nghiền, cả lông mi cũng không buồn cử động.

    Hoa Trứ Vũ nghi ngờ, chẳng lẽ hắn say thật? Vừa nghĩ tới đây, trên mặt cảm thấy tê tê buồn buồn, môi của Cơ Phượng Ly đã rơi xuống gương mặt nàng.

    Lần này không còn nghi ngờ gì nữa, nàng thuận tay dùng lực đẩy hắn ra.

    Cơ Phượng Ly ngã xuống giường, sau khi rên rỉ mấy câu liền nằm yên không nhúc nhích.

    Hoa Trứ Vũ ngồi dậy, trâm ngọc đã rơi ra, mái tóc đen nhánh chảy dài về phía sau.

    "Cơ Phượng Ly!" Nàng gọi tên hắn.

    Hắn không nhúc nhích.

    Thêm lần nữa.

    Hoa Trứ Vũ khẽ nhíu mày.

    Nàng tựa vào giường, chống cằm nhìn hắn.

    Một lúc sau, hắn vẫn bất động như cũ.

    Hoa Trứ Vũ đi gần về phía hắn, cúi đầu nhìn hắn.

    Trong khung cảnh tranh tối tranh sáng, hai hàng lông mi khẽ rung lên, hắn đột ngột mở mắt ra, thản nhiên cười với nàng.

    Hoa Trứ Vũ đỏ mặt, lạnh lùng nói: "Nếu không say, thì mau về đi!"

    Nàng quay lại ngồi xuống giường, thản nhiên nói.

    Cơ Phượng Ly đứng dậy, một tay nâng cằm nàng, hôn xuống trán nàng. Nàng có thể nghe được giọng nói trầm ấm, dịu dàng của hắn: "Bảo Nhi, nàng vẫn quan tâm đến ta!"

    “Chàng còn không đi đi?" Hoa Trứ Vũ khẽ nói."

    "Ta đói." Hắn hoàn toàn không hiểu lời nàng nói, cởi áo choàng ngoài ra treo lên giá, sau đó đi tới nhà bếp.

    Hoa Trứ Vũ không biết làm sao cho đúng, dù gì, tất cả mọi nơi trong cung đều là lãnh địa của hắn. Nàng trèo lên giường, trùm kín chăn đi ngủ. Chỉ là tiếng động nồi niêu xong chảo ở gian phòng bên cạnh không ngừng vang lên, chỉ một lát sau, hương thơm đã lan tỏa cả căn nhà.

    Hoa Trứ Vũ sao có thể ngủ được, đã mấy ngày nay, nàng không được ăn cơm Cơ Phượng Ly nấu.

    "Nàng lại đây ăn một chút đi!" Giọng nói của Cơ Phượng Ly truyền tới.

    Cuối cùng, Hoa Trứ Vũ không chống đỡ được thức ăn thơm ngon hấp dẫn, bò dậy uống hết bát canh.

    Dùng bữa xong, dọn dẹp xong, Hoa Trứ Vũ ném cho hắn một cái ô: "Lần này đi được rồi!"

    Cơ Phượng Ly nhướng mày, nhưng vẫn ngoan ngoãn cầm lấy ô, xoay người bước ra ngoài, trước khi đi còn nhẹ nhàng đóng cửa lại.

    Trong không gian yên tĩnh, Hoa Trứ Vũ nằm ở trên giường hồi lâu vẫn không ngủ được.

    Tiếng mưa rơi bên ngoài càng lúc càng lớn, trong âm thanh tí tách của tiếng mưa rơi dường như lại có tiếng sáo vang lên.
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 155
    Sau khi đẩy được Cơ Phượng Ly ra ngoài, Hoa Trứ Vũ nằm mãi vẫn không ngủ được, tấm chăn đắp trên người dường như vẫn còn sót lại mùi hương của hắn, điều này khiến nàng cảm thấy hoảng hốt.

    Vừa định đứng dậy thay bộ chăn gối khác, đúng lúc này, tiếng sáo lại vang lên.

    Du dương triền miên truyền từ khu rừng đào tới.

    Cơ Phượng Ly vẫn chưa đi!

    Đêm mưa tối tăm lạnh lẽo, mà hắn còn đứng bên ngoài thổi sáo.

    Hoa Trứ Vũ định chạy ra ngoài, nhưng nàng vẫn cố nén cảm giác xúc động trong lòng. Nàng vội vàng nằm xuống giường, kéo cao chăn che đầu lại.

    Tiếng sáo như ma âm xuyên qua cánh cửa sổ đang khép chặt và tấm chăn dày lọt vào tai nàng, kích động trái tim nàng.

    Nàng vẫn còn nhớ, hôm ở Khang vương phủ là lần đầu tiên nàng nghe thấy Cơ Phượng Ly thổi khúc ”Nhược Thủy” này.

    Đêm hôm đó, dưới ánh đèn rực rỡ, bên bờ hồ, một người một sáo, sáo người hợp nhất.

    Hắn đứng trước một bụi hoa hải đường, tiếng sáo du dương không ngừng vang lên như cơn gió nhẹ từ phía chân trời thổi tới.

    Uyển chuyển mà thuần khiết, dưới ánh đèn lưu ly càng thêm như mộng như ảo.

    Lúc đó nàng hoàn toàn không thể ngờ tới, người nàng từng hận thấu xương thấu tủy lại trở thành người nàng yêu nhất.

    Trái tim nàng như trầm bổng theo tiếng sáo kia.

    Chẳng biết từ lúc nào, tiếng sáo đã dừng lại, trong màn đêm yên tĩnh chỉ còn lại tiếng mưa rơi tí tách.

    Giống như cánh cung đứt đoạn giữa chừng, Hoa Trứ Vũ vội đứng dậy mở cửa ra.

    Tiếng mưa rơi dường như còn lớn hơn khi nãy, mưa và gió tạt vào người nàng, vô cùng lạnh lẽo.

    Ánh nến xuyên qua khung cửa, chiếu ra ngoài bóng đêm mờ mịt.

    Cơ Phượng Ly đang run rẩy tựa vào một gốc cây. Chiếc ô hắn mới cầm đi đã bị gió đêm thổi bay đi.

    Hoa Trứ Vũ như bị người đấm cho một quyền, vội vàng nâng váy chạy về chỗ hắn.

    "Phượng Ly, chàng sao vậy?" Nàng cúi người dùng ngón tay lau đi vệt nước trên mặt hắn, nước mưa chảy từ mặt hắn xuống đầu ngón tay lạnh lẽo.

    "Bảo Nhi, ta lạnh quá!" Cơ Phượng Ly run giọng nói.

    Hoa Trứ Vũ đau lòng, nàng ôm lấy eo hắn, đỡ hắn dậy, dìu hắn bước vào trong nhà. Sau khi đặt hắn lên giường, nàng khép chặt cửa, màn mưa đêm vẫn vũ hoàn toàn bị ngăn cách ở bên ngoài.

    Thắp nến lên, Hoa Trứ Vũ mới phát hiện ra sắc mặt Cơ Phượng Ly đã trắng nhợt, ngay cả môi cũng tím tái lại.

    "Đêm hôm khuya khoắt không về nghỉ ngơi còn ở ngoài dầm mưa làm gì?" Nàng cầm chặt lấy tay hắn, nàng có thể nhận ra hắn đang run rẩy, còn rất lạnh.

    Hoa Trứ Vũ thấy có gì đó không đúng, mới dầm mưa một lúc sao có thể tới mức này, nàng đưa tay sờ trán hắn, cũng không nóng. Nhưng cả hắn lại run bần bật như đang rất đau đớn.

    "Chàng phát bệnh à?" Khi nàng mới vào cung, lúc Cơ Phượng Ly bị thương tổn kỳ kinh bát mạch, run rẩy khổ sở trong lúc hôn mê. Lần phát bệnh trước, chính nàng là người chăm sóc cho hắn. Biết hắn bị bệnh, nàng cũng buông lỏng sự cảnh giác. Lấy khăn lau khô tóc hắn, cởi chiếc áo choàng ngoài ướt đẫm nước của hắn để xuống mặt đất.

    Cơ Phượng Ly giống như đã mất đi ý thức, hắn nhắm chặt mắt lại, còn không ngừng run rẩy. Nàng lấy trong tủ ra một chiếc áo choàng của nam, đây là món đồ mua tùy tiện ở trên phố lần trước. Nàng nhìn hắn nằm trên giường, cũng không biết làm gì mới đúng.

    "Lạnh . . . . . Lạnh quá. . . . . ." Cơ Phượng Ly lẩm bẩm nói, hai hàng chân mày cau chặt lại một chỗ.

    Hoa Trứ Vũ nhắm mắt lại, vận nội lực xé rách chiếc áo bên trong của hắn.

    Chiếc áo trong màu xanh nhạt rách tan thành từng mảnh nhỏ. Nàng nhanh chóng phủ chiếc áo choàng mới lên người hắn, thế nhưng hắn vẫn kịp vươn tay ra ôm chặt nàng vào lòng.

    "Phượng Ly, Phượng Ly, chàng sao vậy, có thấy đỡ hơn chưa?" Hoa Trứ Vũ lo lắng hỏi, thế nhưng hắn vẫn không chịu buông tay, giống như đang ôm lấy lò sưởi vậy.

    Đôi môi lạnh lẽo dán chặt lấy môi nàng như muốn tìm kiếm hơi ấm từ môi nàng vậy. Rõ ràng môi hắn rất lạnh, nhưng nàng có thể cảm nhận được ngọn lửa đang rực cháy trong đó.

    Nàng khẽ đẩy hắn ra, hắn đột ngột buông tay ngã xuống giường, run rẩy khổ sở. Nàng đưa tay ôm chặt hắn, qua một lớp quần áo, nàng có thể cảm nhận được da thịt hắn lạnh lẽo tới dường nào.

    Nàng hoảng hốt muốn đứng dậy đi gọi ngự y, lại nghe thấy Cơ Phượng Ly lẩm bẩm: "Rượu. . . . . . rượu. . . . . ."

    Hoa Trứ Vũ nhớ tới trước đâu ngự y từng cho hắn uống rượu làm ấm người. Nàng cầm bình rượu tới đổ vào chén, giữ chặt lấy cằm hắn. Nhưng Cơ Phượng Ly chỉ cần ho mấy tiếng đã phun hết toàn bộ rượu trong miệng ra.

    Hoa Trứ Vũ chỉ đành ngậm rượu trong miệng, cúi người hôn lên môi hắn. Lần trước ở Tuyên Châu là mớm thuốc, lần này là mớm rượu.

    Chỉ là lần này Cơ Phượng Ly không ngoan ngoãn như trước, lần nào cũng thừa dịp hôn nàng, đến cuối cùng, nàng không rõ rượu chảy vào miệng hắn hay chảy vào miệng nàng. Tóm lại, nàng cảm thấy hơi choáng váng, trước mắt như có vô số đóa hoa nở rộ trong đêm.

    "Chàng còn lạnh không?" Nàng đặt bình rượu xuống, lên giường ôm lấy Cơ Phượng Ly, muốn ủ ấm cho hắn.

    Cơ Phượng Ly lật người đè nàng xuống, hơi thở dần trở nên dồn dập, hắn nheo mắt lại nhìn Hoa Trứ Vũ, trong đó có rất nhiều tâm trạng phức tạp, mâu thuẫn, giống như một con thú bị giam hãm không thể thoát ra ngoài, đau đớn gào hét.

    "Bảo Nhi, gả cho ta đi?" Hắn hỏi.

    "Ừm!" Nàng không do dự nói. Không phải vì rượu làm nàng say, mà nàng nguyện ý gả cho hắn.

    "Bảo Nhi, nàng nói thật sao? Không cho đổi ý. . . . . . Bởi vì, ta sẽ làm thật!" Tiếng nói vừa dứt, môi cũng đã rơi xuống phong tỏa hô hấp của nàng, nụ hôn mãnh liệt như sóng trào, cắn nuốt, bao phủ lấy nàng. . . . . .

    Mùi hoa và mùi rượu tràn ngập, không khí bất chợt thay đổi.

    Cơ thể bọn họ dán sát vào nhau, kín kẽ không có lấy một chỗ hở, giống như hai người họ vốn là một chỉnh thể, do trời xanh chia tách giờ đã tìm thấy nhau.

    Hắn phong tỏa hô hấp của nàng, khống chế mọi suy nghĩ của nàng. Nàng bị hắn hôn môi đỏ, mặt đỏ, cơ thể dần nóng lên, còn cả tình cảm và khát vọng mãnh liệt kỳ lạ kia. Quần áo trên người không biết đã cởi ra từ lúc nào, nàng chợt cảm thấy lạnh, vươn tay ôm chặt hắn. Cơ thể hắn cũng không còn lạnh như trước, đang bắt đầu ấm dần lên.

    "Bảo Nhi, ta muốn nàng!" Hắn thở dốc cúi đầu nhìn nàng, trong mắt như có ngọn lửa mãnh liệt đang thiêu đốt. Dù thế gian có muôn vàn phong tình, vạn chủng phương hoa, nhưng người khiến hắn động lòng của có một mình nàng. Khát nước ba ngày, hắn chỉ cầu một gáo nước là nàng.

    Hoa Trứ Vũ cảm thấy hoảng hốt, nàng không ngờ chuyện lại phát triển tới mức này, hắn lạnh, còn nàng chỉ đơn thuần muốn sưởi ấm cho hắn. Vậy mà hôm nay, hắn lại nói hắn muốn nàng.

    Cơ thể nam nhân to lớn mạnh mẽ áp sát nàng, đôi mắt sâu thẳm chăm chú khóa chặt nàng lại, cả khí thế sắc bén như đao kiêm kia, tất cả khiến nàng run rẩy, sợ hãi. Nàng nhớ tới đêm hôm đó, trái tim vẫn còn cảm thấy bất an.

    Hoa Trứ Vũ trầm mặc rất lâu, lâu tới mức hai mắt Cơ Phượng Ly dần trở nên ảm đạm.

    "Phượng Ly, ta. . . . . ." Nàng vừa mở miệng, nụ hôn của hắn liền rơi xuống. "Bảo Nhi, đừng cự tuyệt ta, đừng!" Hắn thì thào nói.

    "Ừm" Hoa Trứ Vũ khẽ đồng ý.

    Cơ Phượng Ly đưa tay cởi áo của mình ra, giống như hoa sen nở rộ trong gió, nụ hôn của hắn giống hệt như mưa, không ngừng rơi xuống da thịt trắng nõn của nàng.

    Hắn đã lên kế hoạch từ rất lâu, động tác vô cùng thuần thục, hắn không cho phép nàng phản kháng.

    Hôn tới khi da thịt nàng xuất hiện những dấu vết màu hồng nhạt. Hắn thả lỏng vòng tay, khàn giọng thì thầm bên tai nàng: "Bảo Nhi, ta yêu nàng."

    Tiếp sau đó, nàng có cảm giác mình bị phá vỡ, sau đó là cảm giác được lắp đầy, cuối cùng thì giống như bị cải tạo vậy. Bởi vì nàng không còn là nàng, hắn cũng không còn là hắn, hai người bọn họ đã hoàn toàn dung hòa lẫn nhau, trong ta có chàng, trong chàng có ta, vĩnh viễn không bao giờ xa cách.

    Bên tai nàng là giọng nói của hắn, mỗi một lần va chạm là một lần hắn gọi tên nàng, khàn khàn đầy thương yêu . . . . . .

    Bên ngoài mưa gió rét buốt, bên trong là cảnh xuân ấm áp.

    Một đêm kích tình giúp nàng quên đi mọi đau đớn.

    Một đêm, trong thế giới của nàng chỉ có sự tồn tại của một người duy nhất, người đó chính là Cơ Phượng Ly.

    . . . . . .

    Tiếng chim véo von làm Hoa Trứ Vũ tỉnh lại, nàng mở mắt nhìn ra ngoài, bầu trời trong veo, mưa cũng đã ngừng rơi. Ánh nắng xuyên qua khung cửa sổ, mang theo hơi ấm tới bên giường của nàng.

    Nàng vừa định đứng dậy liền cảm thấy toàn thân đau nhức, đành phải nằm yên như cũ. Cảnh tượng đêm qua dần tái hiện lại trước mắt, gương mặt nàng chợt đỏ bừng, không ngờ, nàng lại cùng hắn dây dưa cả đêm.

    Thì ra, yêu một người là giao ra hết thân thể và trái tim mình, giống như dòng sữa hoàn vào nước, tự nhiên mà tốt đẹp.

    Hoa Trứ Vũ cố nén cảm giác đau nhức, mặc quần áo bước xuống giường. Đưa mắt nhìn vào tâm chăn gấm thêu hoa, lòng nàng chùng xuống, đêm qua không phải đêm đầu tiên của nàng, trên đệm cũng không có lạc hồng. Đêm ở quân doanh, Cơ Phượng Ly không biết người đó là nàng, vậy hắn sẽ nghĩ như nào? Tối nay nàng phải trừng phạt hắn rồi mới nói cho hắn biết.

    Lộng Ngọc mang bữa sáng lên, tủm tỉm cười với nàng: "Trước khi đi Vương Gia bảo để Vương phi ngủ thêm một chút, sao lại dậy sớm như vậy?"

    "Vương phi gì chứ, đừng xưng hô loạn như vậy!" Hoa Trứ Vũ phản bác, đúng là nha đầu này cái gì cũng biết.

    Lộng Ngọc cười: "Vậy thì được rồi, không gọi thì không gọi, dù gì cũng chỉ còn ba ngày nữa!"

    "Ba ngày? Có ý gì vậy?" Hoa Trứ Vũ hơi ngẩn người, hỏi.

    Lộng Ngọc che miệng cười: "Cô nương vẫn chưa biết sao, Vương Gia đã lệnh cho bộ Lễ chuẩn bị hôn lễ. Ba ngày nữa, dù cô nương không muốn, nô tỳ vẫn phải gọi người là Vương phi rồi."

    "Hôn lễ? Lộng Ngọc, ngươi nói thật sao?" Hoa Trứ Vũ chợt nhớ tới đêm qua, hình như nàng đã đồng ý gả cho hắn. Nhưng nàng không ngờ, hắn lại nhanh chóng đi chuẩn bị như vậy.

    "Nô tỳ sao dám nói dối cô nương, các nữ quan đang đợi bên ngoài chờ cô nương lựa chọn trang sức, may giá y, luyện chế trâm phượng. Dù hôn lễ hơi gấp gáp, nhưng Vương Gia đã có nghiêm lệnh không được tùy tiện cẩu thả, để cô nương không bị ấm ức." Lộng Ngọc cười khanh khách nói.

    Hoa Trứ Vũ còn sững sờ chưa kịp phản ứng, Lộng Ngọc đã lệnh cho các nữ quan kia vào. Cả ngày hôm đó, Hoa Trứ Vũ như người mất hồn, chỉ biết để mặc cho người ta lựa chọn vải vóc, trang sức.

    Mãi đến tối muộn, Đào Nguyên Cư mới yên tĩnh trở lại. Lộng Ngọc đã chuẩn bị xong hồ nước nóng, định phục vụ Hoa Trứ Vũ tắm rửa.

    Hoa Trứ Vũ không có thói quen để người khác tắm rửa cho, hơn nữa, những dấu hoan ái đêm qua trên người nàng vẫn chưa nhạt đi, nàng thật không muốn bị nhìn thấy: "Lộng Ngọc, các ngươi không cần phục vụ ta đâu, mau đi nghỉ đi."

    Lộng Ngọc chần chừ một lát, nhưng cô cũng biết Hoa Trứ Vũ đã quyết định chuyện gì sẽ không dễ dàng thay đổi, liền dẫn theo các cung nữ thi lễ lui xuống.

    Trong hồ nước nóng, hơi nước mờ mịt mang theo hương hoa và mùi thuốc thoang thoảng. Hoa Trứ Vũ vùi mình vào trong nước, làn nước nóng lặng lẽ quấn lấy nàng, thật giống như một dải lụa mềm mại.

    Nước nóng làm dịu cảm giác mệt mỏi trên người nàng. Chỉ có những dấu hôn của Cơ Phượng Ly, có dùng sức thế nào cũng không tẩy đi được.

    "Có ngâm lâu hơn nữa cũng không sao, ta đã bảo người pha dược thảo vào nước." Giọng nói nhẹ nhàng từ phía sau lưng truyền tới.

    Hoa Trứ Vũ vội vàng quay đầu lại, cũng không biết Cơ Phượng Ly đã đi vào từ lúc nào. Hắn đang đứng đó nhìn nàng, vô cùng chăm chú.

    Cả một ngày không nhìn thấy hắn, Hoa Trứ Vũ còn nghĩ hắn không quay lại. Giờ đột nhiên gặp mặt, nàng xấu hổ vùi sâu người vào trong nước, lúng túng hỏi: "Chàng. . . . . . sao chàng lại vào đây?"

    Cơ Phượng Ly đi tới gần bờ, nhếch môi cười. "Sao vậy? Ta không được tới sao?" Giọng nói trầm thấp mang theo dục vọng khó che giấu.

    "Không. . . . . . Không được!" Hoa Trứ Vũ khẩn trương nói, mặc dù hai người đã từng ân ái, nhưng bị hắn nhìn như vậy, nàng vẫn thấy không được tự nhiên.

    "Tại sao?" Hắn cười hỏi.

    Hoa Trứ Vũ cảm giác hai tai mình sắp bốc cháy rồi, sao trước đây nàng không phát hiện ra Cơ Phượng Ly là người vô lại như vậy. Rõ ràng đã biết mà còn hỏi. Có ai muốn bị người khác nhìn thấy cảnh mình đang tắm đâu.

    "Không công bằng!" Hoa Trứ Vũ oán hận trừng mắt với hắn, đúng lúc chạm phải ánh mắt nóng bỏng của hắn, trong đó ngập tràn dục vọng không hề che giấu, chỉ vừa chạm phải đã khiến nàng chấn động.

    "Thế nào là không công bằng?" Hắn nhìn nàng, cúi đầu cười nói. "Có phải ta nên cởi quần áo cho công bằng không?"

    Hai má Hoa Trứ Vũ đỏ bừng lên, cả người như chìm hẳn vào trong nước.

    Cơ Phượng Ly nói: "Trốn cái gì? Bây giờ mới sợ ta nhìn thấy có phải hơi muộn không? Bảo Nhi, nàng đã là người của ta rồi."

    Mặt Hoa Trứ Vũ lại đỏ lên, lần này không phải là thẹn thùng nữa mà là tức giận. Nàng phát hiện mình ngày càng không có khí chất như khi ở trên chiến trường nữa, càng ngày càng giống nữ nhân.

    "Ai nói ta sợ chàng nhìn thấy!" Nàng oán hận nói.

    Hắn chợt nâng cằm nàng lên, trong mắt hắn là hình bóng nàng, vô cùng chân thực. Hắn khẽ hôn lên môi nàng một cái, mùi rượu nồng phả qua. Hoa Trứ Vũ khẽ nhăn mày, hỏi: "Phượng Ly, chàng uống rượu sao?"

    Mùi thuốc và hương hoa trong hồ rất nồng khiến nàng không phát hiện ra mùi rượi trên cơ thể hắn. Cơ Phượng Ly nghe thấy nàng hỏi, đôi mắt hơi nheo lại. "Có uống một chút, nhưng ta không say, hoàn toàn không hề say!" Giọng nói trầm ấm đầy vẻ mê hoặc.

    Người uống say thường nói mình không say. Hoa Trứ Vũ dám khẳng định Cơ Phượng Ly say thật rồi, còn là say rất nặng.

    Nàng thấy hơi lo lắng, muốn ra khỏi hồ thì phải lấy được áo, mà áo thì đang nằm trên giá sau lưng hắn. Còn hắn đang ngồi đó nhìn nàng chăm chú, trong mắt như có lửa đang rực cháy.

    "Chàng, chàng ra ngoài một chút đi!" Hoa Trứ Vũ cắn môi nói.

    Cơ Phượng Ly không những không đi mà còn cúi người xuống. Hoa Trứ Vũ theo bản năng lùi về sau, sơ ý trượt chân ngã ngồi xuống hồ. Có thể do bất ngờ, mà cũng có thể là do mùi thuốc trong nước quá nồng khiến nàng bị sặc. Cơ thể chợt nhẹ bẫng, hắn dùng áo choàng bao lấy nàng, ôm nàng đi vào trong phòng. Nàng rúc đầu vào ngực hắn, thứ nàng cảm nhận được lúc này chỉ có hương rượu nồng nặc và hơi thở đầy nam tính của hắn.

    "Bảo Nhi, dù trước kia trong lòng nàng có ai, sau này, nàng chỉ được có mình ta." Hắn nhấn mạnh từng chữ, lời lẽ đơn giản nhưng mang theo sức sắc bén đầy uy lực. Sau đó, hắn đặt nàng lên giường, không hề khách khí ngấu nghiến môi nàng, chiếc lưỡi mạnh mẽ tách môi nàng ra công thành đoạt đất, tay vòng ra sau ép nàng tiếp nhận nụ hôn của hắn. Nụ hôn dần trở nên cuồng nhiệt, hắn vừa cắn vừa mút về phía ngực nàng, chậm rãi di chuyển xuống dưới, đốt lửa trên da thịt nàng. . . . . .

    Ngọn nến không ngừng lay động khiến không khí trong phòng càng thêm dây dưa, mập mờ.

    "Bảo Nhi, gọi tên ta!" Hắn đã say thật rồi nên mới cứng rắn yêu cầu nàng, đôi mắt rực lửa khóa chặt lấy nàng, hắn cắn mút môi nàng, xâm chiếm nơi mềm mại của nàng, cuồng loạn kích thích nàng tới đỉnh cao.

    Uyên ương khép cửa, dây dưa triền miên.

    Đêm đó, hắn thật sự không biết thỏa mãn là gì, một lần thêm một lần như muốn kéo dài sự ngọt ngào này tới tận cùng. . . . . .
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 156
    Đến khi Hoa Trứ Vũ tỉnh lại, bên cạnh chỉ có khoảng chăn trải giường nhăn nhúm. Nàng thấy hơi mất mát, nàng còn nghĩ sáng sớm tỉnh lại sẽ nhìn thấy hắn.

    Cả căn phòng rộng lớn chỉ có một mình nàng, cảm giác cô đơn ùa về. Hai ngày tiếp đó Hoa Trứ Vũ cũng không thấy Cơ Phượng Ly, không biết đang bận rộn cho hôn lễ hay việc triều chính.

    Cô cô phụ trách Tư lễ tự mình tới đây, sau khi xem xét các lựa chọn của nàng thì cũng không quấy rầy thêm nữa. Dù cho thái giám, cung nữ trong hoàng cung tấp nập vì hôn lễ của nàng, nhưng bên trong Đào Nguyên Cư vẫn vô cùng yên tĩnh.

    Chỉ là, hai ngày này Hoa Trứ Vũ cũng không nhàn rỗi, nàng đang thêu túi thơm cho Cơ Phượng Ly.

    Hoa Trứ Vũ hoàn toàn không am hiểu những việc nữ công này, mà Đan Hoằng cũng thế. Thành ra Hoa Trứ Vũ gần như không biết gì, nhưng nàng vẫn biết các cô nương Nam Triều trước khi xuất giá sẽ tự tay thêu áo cưới, vỏ gối, còn cả túi thơm cho phu quân đeo trên người.

    Giá y, vỏ gối, đừng nói nàng không biết thêu, dù có biết cũng không thể thêu xong trong ba ngày, mà những đồ này cũng có người trong cung chuẩn bị. Còn túi thơm, nàng muốn tự tay thêu cho Cơ Phượng Ly.

    Nàng lén lút hỏi Lộng Ngọc chỉ thêu, vải với hoa văn.

    Nàng không ngờ chỉ hoa văn thêu lại đa dạng phong phú như vậy, nào là uyên ương nghịch nước, điểu ngữ hoa hương, hoa mai ngạo tuyết, quốc sắc thiên hương, hoa sen Tịnh Đế, song điệp phi thiên. . . . . . Vừa hoa mỹ lại đẹp mắt.

    Hoa Trứ Vũ nhìn từ phải sáng, ánh mắt chợt dừng lại trước hoa văn "Bé con cưỡi cá". Đứa bé có gương mặt mũm mĩm, còn cả chiếc yếm màu đỏ đang toe toét cười.

    Lộng Ngọc thấy nàng nhìn mãi tấm hình này, cười trêu chọc nàng: "Vương phi, chắc chắn Vương Gia sẽ thích bức hình này. Chỉ là, nên thêu thứ gì đó hợp với hôn lễ một chút." Lộng Ngọc vừa nói vừa đem mấy bức "Uyên ương nghịch nước", "Hoa sen Tịnh Đế ", "Song điệp phi thiên" ra.

    Hoa Trứ Vũ lắc đầu, nàng dùng đầu ngón tay vuốt ve hoa văn đứa bé kia, khẽ nói: "Đem đi hết đi!"

    Lộng Ngọc ngây người, nói: "Vương phi, vậy để nô tỳ đi tìm hoa văn khác." Lộng Ngọc nghe vậy lại nghĩ rằng nàng không thích những hoa văn phức tạp như thế này.

    "Không cần tìm nữa." Hoa Trứ Vũ khẽ nói.

    "Vậy Vương phi có thêu nữa không?" Lộng Ngọc rất ít khi hỏi lại những quyết định của Hoa Trứ Vũ. Khi thấy Hoa Trứ Vũ thêu túi thêm cho Cơ Phượng Ly, cô đã thấy rất vui. Tình cảm vương gia dành cho vương phi, bất kỳ ai ở đây cũng nhìn thấy rất rõ, nếu vương phi thêu túi thơm cho vương gia, không biết vương gia sẽ vui tới mức nào. Giờ thấy Hoa Trứ Vũ không muốn xem hoa văn nữa, không nén được vội vàng hỏi.

    Hoa Trứ Vũ cúp mắt che dấu cảm xúc trong lòng mình, thản nhiên nói: "Những hoa văn này phức tạp quá, ta sợ mình thêu không được. Để ta tự nghĩ ra hoa văn đơn giản hơn."

    Lộng Ngọc nghe vậy, thở phào: "Vương phi nói đúng lắm, hoa văn do vương phi tự mình nghĩ ra, chắc chắn vương gia sẽ rất thích."

    Chàng sẽ thích sao?

    Hoa Trứ Vũ thấy hơi chua xót, có một số việc, có lẽ nàng nên nói cho hắn biết, nàng cất tiếng nói: "Lộng Ngọc, ngươi đi chuẩn bị cho ta ít giấy bút."

    Vốn định thêu túi thơm, bỗng lại muốn dùng bút lông, Lộng Ngọc tuy không hiểu nhưng vẫn vội vàng đi lấy.

    Ba ngày, Hoa Trứ Vũ thêu túi thơm mất đúng ba ngày.

    Trong lúc thêu, ngón tay bị kim đâm rất nhiều lần. Đến trước hôm xuất giá, túi thơm cũng đã thêu xong.

    Trên bề mặt túi thơm bằng gấm màu trắng là hình một đứa bé con. Hoàn toàn khác với hoa văn nàng xem lần trước, đứa bé này là nàng dựa vào hình ảnh trong lòng thêu ra.

    Nàng không giỏi nữ công, thêu thùa vụng về. Nếu là người khác, nhất định sẽ xấu hổ không dám tặng cho ai, nhưng nàng lại bỏ túi thơm vào hộp, căn dặn Lộng Ngọc đưa cho Cơ Phượng Ly.

    Có lẽ hôn lễ tới quá nhanh, mãi đến hôm thành thân, Hoa Trứ Vũ vẫn cảm thấy khó tin, mọi chuyện cứ như một giấc mơ vậy.

    Trên giường là bộ giá y đỏ rực như lửa, màu gấm đỏ, màu lụa đỏ. Không biết bộ giá y này do bao nhiêu người gấp gáp chế tạo.

    "Vương phi, sắp tới giờ rồi, mau trang điểm thôi." Lộng Ngọc nhắc nhở.

    "Cô nương, công công ở cung Huyền Thừa tới truyền khẩu dụ của Thái Thượng Hoàng, tới mời cô nương tới cung Huyền Thừa một chuyến." Tiểu cung nữ ở ngoài bẩm báo.

    Cung Huyền Thừa chính là nơi ở của Thái Thượng Hoàng. Hoa Trứ Vũ trầm ngâm một lát rồi tháo mũ phượng xuống, dẫn theo Lộng Ngọc ra ngoài.

    Trong lòng Hoa Trứ Vũ vẫn cảm thấy nghi ngờ Thái Thượng Hoàng.

    Ngày đó, sau khi Cơ Phượng Ly bị xử tử ở pháp trường, nàng đã tới cung Huyền Thừa điều tra.

    Đêm đó, nàng thừa dịp cấm vệ quân thay ca, nhanh chóng lẻn vào cung Huyền Thừa.

    Nàng nấp trên mái hiên, mơ hồ nghe tiếng đàn sáo trong điện truyền ra. Nàng vô cùng nghi hoặc, nghe nói bệnh tình của Viêm đế rất nghiêm trọng, sao còn có tâm tư nghe đàn hát lúc nửa đêm? Vốn nàng muốn lợi dụng đêm khuya yên tĩnh, đột nhập, tra hỏi ông ta một số chuyện, nhưng tình hình trước mắt thật không thuận lợi.

    Vừa định rời đi thì thấy tiếng đàn sáo trong điện ngừng lại, có tiếng ho khan truyền ra, còn có cả tiếng của nữ nhân, rất mơ hồ. Hoa Trứ Vũ lặng lẽ dỡ một viên ngói lưu ly nhìn xuống dưới.

    Viêm đế đang ngồi tựa vào giường, mà người ngồi cạnh ông ta chính là Lưu thái phi ngồi cạnh ông trong đại điển đăng cơ.

    "Thái Thượng Hoàng, uống thuốc đi." Lưu thái phi mặc chiếc áo nửa kín nửa hở, thướt tha nâng chén thuốc tới gần.

    Thái Thượng Hoàng vẫn chăm chú nhìn Lưu Thái phi, mắt không chớp lấy một lần, vẻ mặt lạnh lẽo khiến người ta cảm thấy sợ hãi. Lưu Thái phi đưa thuốc tới, ông nâng lên uống một hơi cạn sạch.

    “Rất ngon phải không?" Lưu thái phi cười nói.

    "Rất ngon phải không?" Thái Thượng Hoàng nghiêm túc lặp lại.

    Hoa Trứ Vũ kinh hãi, cảm giác Viêm đế có gì đó không ổn.

    Nàng nhớ tới bữa tiệc nghênh đón tướng sĩ Bắc chinh quay về, còn cả đại điển đăng cơ của Hoàng Phủ Vô Song, Lưu thái phi đều ở bên cạnh ông ta. Lúc đó, hình như mọi lời nói của Viêm đế đều do Lưu thái phi chỉ điểm. Sau đó, khi Lưu thái phi cầm lấy vải lụa nhuốm máu kia, Viêm đế nhìn thấy vẫn tỏ ra thờ ơ.

    Rất dễ nhận thấy, Viêm đế đã bị Hoàng Phủ Vô Song khống chế.

    Nhưng đêm Cơ Phượng Ly tấn công hoàng cung đã dùng tới Lôi Đình Kỵ của Viêm đế, có thể dễ dàng nhận ra bệnh tình của Viêm đế đã khá hơn. Nhưng nàng không biết, Cơ Phượng Ly đã dùng cách nào có thể lọt qua hàng rào bảo vệ chữa khỏi bệnh của Viêm đế.

    Hôm nay, Viêm đế muốn gặp nàng, không biết là có chuyện gì.

    Hoa Trứ Vũ và Lộng Ngọc bước vào cung Huyền Thừa, Thường công công nhanh chóng đi tới cúi người thi lễ: "Thái Thượng Hoàng có chuyện muốn nói với Vương phi, những người khác xin đợi ở bên ngoài."

    Lộng Ngọc nghe vậy liền đứng chờ ngoài cửa điện.

    Hoa Trứ Vũ bước vào trong điện, mùi thuốc nồng nặc quanh quẩn khắp nơi, phía sau lớp chướng rủ màn che dày đặc màu vàng kia là nhân vật từng phong vân một cõi đang thoi thóp nằm đó. Thường công công đi trước dẫn đường.

    Viêm đế nhìn thấy Hoa Trứ Vũ liền ra hiệu cho mọi người lui hết ra.

    "Thì ra, ngươi là nữ nhi của Hoa Mục?" Viêm đế nheo mắt hỏi.

    "Không sai, ta chính là nữ nhi của Hoa Mục, ngài từng đẩy ta tới Bắc Triều hòa thân, cũng từng muốn hạ độc để ta trở thành người ngu ngốc." Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói.

    Viêm đế lạnh lùng nói: "Không sai, nếu lúc trước nó theo lời ta hạ độc ngươi, bây giờ mọi chuyện đã khác. Nó có thể nói những chuyện này với ngươi, có thể thấy nó rất thật lòng."

    Hoa Trứ Vũ cười lạnh: "Cả đời này, Thái Thượng Hoàng có thật lòng được như vậy không?" Nàng lấy bức họa Tạ hoàng hậu trong tay áo ra, chậm rãi hỏi. "Thái Thượng Hoàng đã từng thật lòng với bà bao giờ chưa?"

    Sắc mặt Viêm đế tái nhợt, đôi mắt ngây dại nhìn vào bức họa, run giọng nói: "Ngươi lấy ở đâu ra bức họa này vậy?"

    Rõ ràng, ông ta vô ý kẹp bức họa này vào quyển sách, sau đó không tìm lại được nữa.

    "Đưa ta!" Ông vươn tay, khàn giọng nói.

    Hoa Trứ Vũ đưa bức họa tới trước mặt ông, lạnh lùng nhìn ông vươn tay vuốt ve người trong bức họa, hồi lâu vẫn không nói nên lời.

    Nàng đã từng muốn tận tay đâm Viêm đế, nhưng hôm nay, nàng thương xót nhìn ông, tuổi trẻ chinh chiến trên lưng ngựa, giành được thiên hạ thì lại đánh mất phần tình cảm chân thành của cả đời người. Sự hối hận này, nỗi đau này đã đeo bám ông cả đời, sống không bằng chết.

    "Thái Thượng Hoàng cần gì phải bi thương như vậy, nếu không phải ban đầu ngài tự tay giết chết Tạ hoàng hậu, Phượng Ly cần gì phải mai danh ẩn tích nhiều năm như vậy, ngay cả khi giành được thiên hạ, chàng cũng không nguyện ý nhận ông làm phụ hoàng." Hoa Trứ Vũ khẽ nói. Từ sau khi nghe Nạp Lan Tuyết kể lại chuyện của Tạ hoàng hậu, nàng có thể đoán cái chết của Tạ hoàng hậu có liên quan tới Viêm đế, nếu không phải vậy, Cơ Phượng Ly cũng không cần mai danh ẩn tích. Hắn tình nguyện làm phản thần, cũng không nguyện ý làm hoàng tử kế vị một cách danh chính ngôn thuận.

    Viêm đế nghe vậy, đột nhiên ngẩng đầu lên, ánh mắt sắc bén nhìn Hoa Trứ Vũ, giống như người điên gầm lên: "Làm sao ngươi biết?" Ngay sau đó, ông lại nở nụ cười sầu thảm. "Đúng rồi, ngươi là nữ nhi của Hoa Mục."

    "Nói như vậy, chuyện này phụ thân của ta cũng biết, cho nên nhiều năm nay, dù cho ông ấy lập được bao nhiêu công lao, ông cũng không cho phép ông ấy quay về kinh thành? Đợi đến khi bình định Tây Cương, ông mới diệt trừ cả Hoa gia?" Hoa Trứ Vũ hỏi.

    "Ngươi sai rồi, ta muốn diệt trừ hắn cũng không phải vì nguyên nhân đó. Mà vì ta phát hiện hắn có quan hệ với lũ dư nghiệt tiền triều, chỉ không ngờ, hoàng tử của ta cũng đã bị tráo đổi thành người của tiền triều từ lúc nào." Viêm đế nheo mắt nói, rõ ràng ông ta đã biết thân phận của Hoa Mục. "Ta biết ngươi cũng người của Mặc quốc, hôm nay gọi ngươi tới chỉ để nói với ngươi mấy câu. Khi đó Mặc quốc đã mục ruỗng, chiến loạn liên tiếp, dân chúng lầm than. Nếu không phải ta, cũng sẽ có người khác lật đổ Mặc quốc. Cả đời này, ta đã mất đi người con gái ta yêu nhất, nên ta cũng không hy vọng đánh mất cả Phượng Ly. Nếu ngươi thật lòng yêu nó, hi vọng ngươi đừng làm việc cho Hoa Mục."

    Hoa Trứ Vũ kinh hãi, không ngờ Viêm đế lại biết hết tất cả mọi chuyện, nàng nhíu mày nói: "Ông nhầm rồi, tôi không làm việc cho ông ấy."

    Viêm đế chăm chú nhìn Hoa Trứ Vũ, ánh mắt sắc bén như muốn nhìn thấu nàng. Dường như ông đang cân nhắc độ thật giả trong câu nói của nàng, một lúc lâu sau mới nói: "Vậy thì tốt. Ngươi về đi, ta muốn nghỉ ngơi.

    Hoa Trứ Vũ nhìn ông nâng niu bức họa như thứ quý giá nhất, ánh mắt tràn ngập vẻ si mê, mang theo bao suy nghĩ phức tạp bước ra khỏi điện.

    "Còn một chuyện nữa, ban đầu, đưa ngươi đi Bắc Triều hòa thân không phải chủ ý của Phượng Ly, mà là. . . . ‘. . . của Vô Song." Giọng nói trầm thấp của Viêm đế truyền tới.

    Hoa Trứ Vũ dừng chân cười khổ. Chuyện này nàng đã sớm đoán ra. Ban đầu, Hoàng Phủ Vô Song rất thích Ôn Uyển, dù là thật hay giả, hắn tuyệt đối không cho phép Ôn Uyển tới Bắc Triều hòa thân. Gả nàng đi, vừa hay có thể ly gián Hoa gia quân với Cơ Phượng Ly.

    Trở lại Đào Nguyên Cư, loa kiệu đã chờ ở ngoài cửa, các cung nữ vội vàng thay giá y cho nàng, đội một chiếc mũ phượng hoa lệ lên trên, tỉ mỉ trang điểm thêm một lần nữa rồi dìu nàng ra cửa.

    Hoa Trứ Vũ vẫn thấy hơi hoảng hốt, chỉ để mặc cho họ dìu đi.

    Bên ngoài, tiếng nhạc vang vọng, náo nhiệt.

    Chưa đầy nửa canh giờ sau, kiệu hoa đã tới trước Càn Khánh điện, loan kiệu hạ xuống đất, tiếng nhạc, tiếng kèn trống tạm ngưng. Trong không gian yên tĩnh chỉ có ba tiếng xé gió, đó là tiếng tân lang bắn tên trừ tà. Rèm che được vén lên, một bàn tay đưa tới trước mặt nàng.

    Sau đó là giọng nói trầm ấm của Cơ Phượng Ly truyền tới: "Bảo Nhi, từ nay về sau, nàng chính là thê tử của ta, sau này, dù sống hay chết, dù họa hay phúc, ta sẽ dùng tính mạng mình để bảo vệ nàng. Một đời một kiếp, vĩnh viễn không xa rời. . . . . . . ."

    Hoa Trứ Vũ run rẩy đặt vào bàn tay kia. Hơi ấm từ đó truyền sang khiến lòng nàng cảm thấy yên ổn.

    Mũ phượng trên đầu khiến nàng không nhìn rõ cảnh vật trước mắt, nàng chỉ có thể mặc cho hắn cầm lấy tay mình đi dọc trên thảm đỏ bước vào Khánh An điện. Nghe theo hiệu lệnh của quan tư lễ, quỳ xuống cử hành nghi thức.

    "Phu thê giao bái!" Đúng lúc này, tiếng chuông bên ngoài đại điện kêu vang "Đang đang đang đang. . . ", làm rối loạn cả hôn lễ.

    Tám tiếng một, đây là chuông báo tang.

    Là quốc tang.

    Hoa Trứ Vũ chấn động.

    Quốc tang! Ngoài Thái Thượng Hoàng ra thì không còn ai khác nữa. Nàng vừa mới đi gặp Viêm đế, chẳng lẽ, lúc nàng vừa rời đi ông ta cũng đã quy thiên?

    Hôn lễ hôm nay đúng thật quá bất ngờ! Cũng e không thể tiếp tục hành lễ nữa.

    Trong lúc rối loạn, giọng nói của Cơ Phượng Ly đã lấn át tất cả.

    "Tiếp tục hành lễ!" Trong giọng nói của hắn không thể hiện rõ tâm tình, cảm xúc.

    Tất cả mọi người ngây dại.

    Quan tư lễ cố gắng bình tĩnh lại, hô lớn: "Phu thê giao bái!"

    "Vương Gia, không thể hành lễ nữa. Thái Thượng Hoàng quy thiên rồi, là do bị ám sát mà chết . Cô ta có thể hung thủ, người cuối cùng tới gặp Thái Thượng Hoàng chính là cô ta!" Một người bước lên dập đầu liên tục. Hoa Trứ Vũ có thể nhận ra, đó là giọng của Thường công công.

    Hoa Trứ Vũ tháo khăn voan xuống, ánh mắt cao ngạo nhìn về phía tất cả mọi người, cuối cùng dừng lại ở phía hắn.

    Màu giá y đỏ thẫm như lửa, đốt cháy trái tim nàng, đốt cháy vạn vật xung quanh. Lúc này, trong mắt nàng chỉ có hắn.

    Đôi mắt sâu thẳm mỹ lệ vẫn thản nhiên như cũ, chỉ là sâu trong đáy mắt mơ hồ lộ ra vẻ tuyệt vọng.

    Lần cuối gặp nhau là khi hắn say rượu, dây dưa triền miên. Chỉ mới hai ngày không gặp, nàng đã thấy hơi nhớ hắn. Cứ tưởng lần tới gặp nhau ở trong đêm động phòng, nhưng không ngờ lại là lúc này.

    "Cơ Phượng Ly, ta không giết ông ấy!" Nàng nhìn vào mắt hắn, thản nhiên nói.

    Cơ Phượng Ly không nói gì, hắn cướp lại khăn voan trong tay Hoa Trứ Vũ, phủ lại lên đầu nàng.

    "Tiếp tục hành lễ." Hắn nhấn mạnh từng chữ, giống như đã dùng hết sức lực một đời.

    "Kết thúc hôn lễ, đưa vào động phòng" Quan tư lễ run giọng hô.

    "Vương Gia, ngài không thể bao che cho nghi phạm, Vương Gia, việc này sẽ làm tổn hại luật pháp của Nam Triều!" Ôn Thái Phó đau lòng nói.

    "Cho dù là nghi phạm, chẳng lẽ bản vương không được cưới sao? Bản vương có nói sẽ bao che cho nàng sao? Người đâu. " Giọng nói lạnh lùng khiến người ta không thể phản kháng "Đưa vương phi vào phòng giam!"

    …………

    Đại lao hình bộ mang theo mùi ẩm thấp, lạnh lẽo hơn nhiều so với Nội Trừng viện. Dù là ngày hay đêm, quanh năm nơi đây đều mang theo vẻ thâm trầm, u ám như địa ngục. Chưa nhắc tới hình phạt, chỉ cần sống lâu ở một nơi u ám như thế này, còn người cũng sẽ buồn bực mà chết.

    Hoa Trứ Vũ ngồi trong một góc phòng giam, nghe tiếng nước đọng chảy ven tưởng, không rõ cảm xúc lúc này của mình như thế nào. Từ sau hai lần ra vào Nội Trừng Viện, Hoa Trứ Vũ không ngờ mình lại có vinh hạnh tới thăm đại lao Hình bộ.

    Động phòng trong đại lao, chắc cả đời này chỉ có Hoa Trứ Vũ nàng gặp phải!

    Nàng khẽ rút trâm phượng, tháo mũ phượng. Tiếng châu ngọc rơi xuống đất phát ra những âm thanh trong trẻo.

    Trong nhà giam lạnh lẽo, nàng co đầu gối, cuộn tròn người lại.

    Viêm đế chết sau khi gặp nàng, như vậy, nàng chính là nghi phạm lớn nhất. Còn Cơ Phượng Ly là Nhiếp Chính vương, ít ngày nữa sẽ đăng cơ làm hoàng đế, trong thiên hạ có bao nhiêu đôi mắt nhìn chằm chằm vào hắn. Thái Thượng Hoàng băng hà là đả kích không nhỏ với triều đình cũng như Nam triều. Nếu Cơ Phượng Ly không đưa nàng vào đại lao cũng đồng nghĩa hắn đã làm trái luật pháp, sau này không thể cai trị thiên hạ.

    Nàng không bất mãn gì chuyện bị giam vào đại lao, nàng chỉ băn khoăng rốt cuộc hắn đang nghĩ gì, hắn có nghĩ Viêm đế do nàng sát hại hay không?

    Nàng nhớ tới ánh mắt hắn khi biết tin Thái Thượng Hoàng băng hà, ánh mắt đầy tuyệt vọng, trái tim nàng cảm thấy rất lạnh.

    Nàng biết hắn hận Viêm đế, nhưng dù sao đó cũng là phụ hoàng của hắn, ông ta bị ám sát, hắn cũng không dễ chịu gì.

    Nàng dựa vào bức tường, thầm suy đoán hung thủ là ai .

    Không thể nghi ngờ, cái chết của Viêm đế nhằm giá họa cho nàng. Như vậy, ngoài việc loại bỏ Viêm đế còn có thể ngăn cản hôn lễ của nàng, cũng có thể nhân cơ hội diệt trừ nàng, đúng là kế một hòn đá bắn ba con chim. Nàng biết rất nhiều người muốn ngăn cản hôn lễ của nàng, nhưng dám xuống tay với Viêm đế, thiên hạ này liệu có được mấy người? Thích khách rốt cuộc là ai?

    Ôn Uyển? Là cô ta sao? Rất dễ nhận ra, Ôn Uyển không muốn nàng gả cho Cơ Phượng Ly .

    Hoa Trứ Vũ ngồi suy nghĩ rất lâu rồi đứng dậy đi lại trong phòng giam, ciềng xích dưới chân không ngừng khua lẻng xẻng.

    Nàng nhớ lại cảnh Cơ Phượng Ly dẫn theo Đường Ngọc tới Bắc Triều cứu nàng. Mỗi lần nhớ tới chuyện đó, nàng lại cảm thấy ấm áp. Còn tối nay, e là hắn không tới được rồi.

    Đêm đen như mực, không gian yên tĩnh, chỉ có tiếng kẻng canh tư truyền tới.

    Hoa Trứ Vũ tựa vào tường bắt đầu vận công, từ sau khi bị Hoàng Phủ Vô Song phế bỏ nội lực, nàng không dám lười biếng việc luyện tập, dù không thể khôi phục hoàn toàn những cũng chậm rãi tăng cường hơn.

    Chợt nghe thấy ngoài cửa có tiếng động, Hoa Trứ Vũ cảnh giác đứng dậy, cửa phòng mở ra, một bóng đen nhẹ nhàng lẻn vào. Hoa Trứ Vũ chỉ có thể nhìn thấy hắn mặc một bộ quần áo màu đen, khăn đen che mặt màu đen, thứ lộ ra chỉ có một đôi mắt đen sắc bén. Nhìn thấy Hoa Trứ Vũ, hắn hạ thấp giọng nói: "Bảo cô nương, ta tới cứu cô, hãy mau theo ta rời khỏi đây, đã có người ở ngoài tiếp ứng rồi."

    "Ngươi là ai? Vì sao lại tới cứu ta?" Hoa Trứ Vũ lạnh giọng hỏi. Không biết người đến là ai, sao nàng dám tùy tiện tùy rời đi.

    "Chúng ta phụng mệnh tới làm việc, bây giờ không phải lúc nói chuyện, đợi ra ngoài hãy nói." Người áo đen trầm giọng.

    "Ta không đi." Hoa Trứ Vũ chậm rãi nói ra. Nếu như nàng vượt ngục cũng đồng nghĩa với nàng thừa nhận mình đã sát hại Viêm đế. Nàng tin Cơ Phượng Ly sẽ tra ra hung thủ, trả lại trong sạch cho nàng. "Các ngươi mau đi đi, xông vào đại lao Hình bộ, hậu quả rất nghiêm trọng!" Nàng không biết những người này do ai phái tới, dám xông vào Thiên Lao, lá gan thật không nhỏ.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này