1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Đam mỹ Trinh thám Quỷ Hành Thiên Hạ-Tác giả:Nhĩ Nhã-Tình Trạng Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 8/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Quỷ Hành Thiên Hạ
    Tác giả: Nhĩ Nhã
    Thể loại: Đam mỹ,kiếm hiệp,trinh thám
    Tình trạng:FULL
    Nguồn :TRUYỆN FULL


    [​IMG]

    Nội Dung Truyện : Quỷ Hành Thiên Hạ-Nhĩ Nhã
    Lưu ý : Thể loại đam mỹ
    đồng nghiệp văn, cổ trang, nhất công nhất thụ, thanh thủy văn…


    Tham sân ái dục si,

    Thiện ác nhất niệm gian.

    Đai ca Triển Chiêu mất tích, chỉ lưu lại đầu mối duy nhất là một địa danh, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường lên đường tìm kiếm, nhưng lại gặp liên tiếp những án kiện không tưởng tượng nổi…

    Thế gian thật sự có yêu quái quỷ ma?

    Truyền thuyết dân gian, cổ pháp tiêu thất, vu thuật chú ngữ, thực sự tồn tại? Là dị thuật hay tâm ma, một Thử một Miêu từng bước vạch trần sự thật đằng sau lớp sương mù…
     
    Mrdeckcan, Lão Hợi, Kha and 12 others like this.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 1: Y Thủy Chi Phúc(Yêu Quái Sông Y Thủy)
    Huyện Cừ Sơn có một câu chuyện về yêu quái trong sông Y Thủy.

    Trong sông Y Thủy chảy ngang Cừ Sơn, có một loại yêu quái tên là Mã Phúc. Trong Sơn Hải Kinh có ghi chép, Mã Phúc là yêu thú, mình hổ mặt người, tiếng khóc nỉ non như trẻ con, hung ác ăn thịt người. Nó sống lâu trong nước, chờ có người đi đường cưỡi ngựa qua sông, liền nổi lên cắn vào bụng ngựa, nên mới có tên Mã Phúc.

    Bởi vậy, cư dân vùng Y Thủy không ai dám đi bộ hay cưỡi ngựa đi sông, dù là nước sâu hay cạn, đều phải dùng thuyền nhỏ hoặc bè gỗ.

    Thực hư chuyện Mã Phúc có tồn tại thật không cũng gây không ít xôn xao. Câu chuyện phổ biến nhất là, bờ nam sông Y Thủy đất đai màu mỡ, thôn trấn giàu có, cho nên người phía bờ nam đều rất cường tráng. Bờ bắc lại đất đai cằn cỗi, lương thực trồng được còn không đủ no bụng, người dân bờ bắc nhiều năm phải ăn một loại cỏ dại tên Phu Cốc Tử cho đỡ đói. Loại cỏ này có độc, ăn nhiều sẽ không cao lên được, bởi vậy người ở bờ bắc đều thấp bé.

    Có người nói người bờ nam thường hay khi dễ người ở bờ bắc… Tiểu hài nhi cao lớn ở bờ nam, thường đẩy tiểu hài nhi thấp bé ở bờ bắc xuống sông Y Thủy, tiểu hài nhi bất hạnh chết đuối sẽ hóa thân thành Mã Phúc, tìm cách báo thù.

    Cho nên người vùng Y Thủy, khi ngồi thuyền qua sông không bao giờ dám khi dễ người yếu thế, bằng không khi đêm đến chắc chắn phải chết.

    Hiện nay hai bờ nam bắc sông Y Thủy đều thuộc địa phận huyện Cừ Sơn, bờ bắc là thành trấn bờ nam là đồng ruộng, đây đó hòa hợp, chuyện người bờ nam khi dễ bờ bắc đã sớm không còn phát sinh. Về câu chuyện yêu quái trong sông Y Thủy, càng sớm bị quên lãng, chỉ có vài ba lão nhân còn nhớ được đôi chút về mấy lần Mã Phúc đả thương người khiến nhân tâm kinh hãi.

    .

    .

    Một ngày đầu tháng giêng.

    Cư dân huyện Cừ Sơn còn chưa ăn xong tiệc mừng năm mới, trong huyện đã xảy ra chuyện…

    Thi thể ba thiếu niên nổi lên ở hạ du sông Y Thủy. Tuổi chừng mười lăm mười sáu, quần áo rách nát, dường như là khất cái ngã vào trong sông chết đuối. Tây Nam Cừ Sơn là vùng liên thông trọng yếu, trong trấn có rất nhiều dạng người, khất cái càng không thiếu.

    Quan phủ địa phương lấy lý do vô ý ngã sông kết án qua loa, thi thể đặt ở liễm phòng[nhà xác =.:z13: chờ người thân đến nhận, nếu trong vòng ba ngày không ai nhận, sẽ tìm một khu mộ tập thể mai táng.

    Thế nhưng đêm hôm đó, lại nghe thấy thủ vệ trong nha môn kêu thảm một tiếng.

    Huyện lệnh cùng nha dịch vừa chạy đến xem đã thấy… Thủ vệ nằm trên mặt đất, da mặt vàng như nến, đột tử. Mà cửa phòng đặt thi thể ba tên khất cái thì lại mở. Mọi người phập phồng lo sợ đi vào nhìn xem, trong nháy mắt tóc gáy dựng thẳng đứng, thi thể ba tên khất cái, không thấy nữa! Trên mặt đất còn lưu lại ba hàng vết chân ướt sũng.

    .

    .

    Trời vừa sáng, ngỗ tác[người khám nghiệm tử thi] đến khám nghiệm thi thể người thủ vệ nói: “Bị dọa chết, túi mật cũng vỡ rồi.”

    Huyện lệnh càng sợ hãi liền hạ lệnh những người biết chuyện phải giữ kín, không được truyền ra ngoài.

    .

    .

    Vốn nghĩ rằng, cho người nhà thủ vệ đã chết một ít ngân lượng, mấy ngày này rồi sẽ trôi qua. Nhưng không ngờ sáng sớm ngày hôm sau, Huyện thái gia thất khiếu[hai tai, hai mắt, hai lỗ mũi và miệng] chảy máu chết trong thư phòng, những nha dịch biết chuyện, cả ngỗ tác khám nghiệm tử thi toàn bộ đều chết không rõ ràng.

    Chuyện này một truyền mười mười truyền trăm, toàn bộ huyện Cừ Sơn sôi sùng sục, lại có người nhớ tới câu chuyện Mã Phúc giết người.

    Tri phủ Lạc Châu thượng cấp của huyện Cừ Sơn cũng bị kinh động, phái bộ khoái đi suốt đêm đến huyện Cừ Sơn niêm phong nha môn, bắt đầu tra án.

    Bộ khoái đó trên giang hồ cũng có chút danh tiếng, họ Lương, tên là Lương Báo, được xưng là Kim Đao Thần Bộ. Chỉ là người liên quan đều chết sạch, hắn không thể làm gì khác hơn là trước tiên hạ lệnh giới nghiêm toàn thành, lục soát thi thể ba tên khất cái.

    .

    .

    Thoáng chốc, đã tới ngày mười lăm tháng giêng, vụ án vẫn không chút tiến triển.

    .

    .

    Buổi trưa, ngoài cửa thành có rất nhiều bách tính xếp hàng đợi kiểm tra vào thành, bên cạnh có quán trà, chờ mệt có thể vào uống chén trà.

    Ở bàn ngoài cùng của quán trà, là hai vị cô nương, không đến hai mươi tuổi, mặc áo choàng ngắn với quần dài, không đồ trang sức, mang theo bọc hành lý to. Hai người xem ra là tỷ muội, dung mạo không xấu nhưng làn da hơi thô ráp, có thể thấy được không phải tiểu thư khuê các, mà là người giang hồ.

    “Tỷ, sao lại tra nghiêm như vậy?”

    “Có lẽ là bắt tội phạm vượt ngục, chúng ta cẩn thận một chút.”

    “Sợ cái gì, hai ta lừa gạt trộm tiền cũng đâu có danh tiếng.”

    Hai nữ tử này đều họ Nghiêm, một người tên Tam Phượng một người tên Tứ Phượng, từ nhỏ đã vào giang hồ, biết chút quyền cước, dựa vào tài trộm vặt cùng lừa gạt nhà giàu bắt quỷ trừ yêu kiếm tiền, trên giang hồ còn có một biệt hiệu là Lương Thượng Song Phượng.

    “Ai.” Tứ Phượng chọc chọc Tam Phượng: “Tỷ, trước khi vào thành kiếm thêm một ít đi, nếu không không đủ tiền ở trọ.”

    “Sợ cái gì.” Tam Phượng cười cười: “Cả đường đi không nghe thấy nói trong thành có yêu quái sao, chúng ta chắc chắn kiếm được không ít!”

    Tứ Phượng gật đầu, lướt mắt nhìn xa xa… Có người đang đi đến đây.

    “Tỷ!” Tứ Phượng hạ giọng: “Người mặc áo lam kia thật tuấn tú!”

    Tam Phương nhéo tai nàng: “Muội quan tâm người ta có tuấn tú hay không làm gì, quan trọng là có bạc hay không!”

    “Thực đó!” Tứ Phượng kéo tay áo nàng: “Mau nhìn.”

    .

    .

    Trên quan đạo xa xa, có mấy người chậm rãi đi tới, một nhóm người tương đối thú vị, một lớn hai nhỏ, còn có một con ngựa, và một con… gấu con?

    Đi phía trước, là một niên thiếu hắc y, dường như đến mười tuổi, lưng đeo một hắc đao to xấp xỉ hắn. Thiếu niên này hình dáng gọn gàng tuấn tú, tuy rằng còn chút ngây thơ tiểu hài tử, nhưng cảm giác rất vững vàng.

    Thiếu niên này không cưỡi ngựa, chỉ là chậm rãi đi tới, tay trái cầm dây cương một con ngựa cao to đỏ thẫm.

    Mà nam tử áo lam Tứ Phượng vừa nói, chính là người đang ngồi trên ngựa.

    Người này tuổi khoảng đầu hai mươi, thân mình rắn rỏi, đầu hơi cúi thấp, dường như là đang ngẩn người phát ngốc. Hắn mặc một thân y sam xanh đậm, tay áo và thắt lưng đều có đường viền nguyệt sắc, càng khiến người có vẻ thon dài. Cách khá xa nhìn không rõ ngũ quan, nhưng cảm giác rất ôn hòa nho nhã, có lẽ là một thư sinh.

    Có điều thú vị nhất là con gấu nhỏ đi bên cạnh thư sinh. Thân thể to khoảng bằng một con ngựa con, nhưng béo hơn, một thân bạch mao lười biếng chầm chậm đi tới. Trên lưng gấu con là một oa oa[búp bê] khoảng năm sáu tuổi, bên ngoài bạch y khoác một cái áo nhỏ vàng nhạt, mặt tròn tròn, tóc đen mượt… Đáng yêu đến cực điểm.

    .

    .

    Ba người này là ai?

    Niên thiếu đi phía trước tên Tiêu Lương, ngồi trên lưng ngựa là Triển Chiêu, mà con gấu nhỏ kỳ thực là trảo ly, tên Thạch Đầu, oa oa là Tiểu Tứ Tử.

    Mấy ngày trước Triển Chiêu nhận được một hộp gấm đại ca Triển Hạo nhờ người đưa tới, mở ra nhìn lại trúng ám khí, mắt tạm thời bị độc mù.

    Trong thư Triển Hạo gửi cho Triển Chiêu có nhắc tới huyện Cừ Sơn, Triển Chiêu sợ đại ca gặp chuyện không may, cho nên không đợi Công Tôn điều chế giải dược, liền bỏ đi một mình.

    Không ngờ chưa được nửa đường đã bị Tiểu Tứ Tử cưỡi Thạch Đầu và Tiêu Lương chặn lại.

    Tiểu Tứ Tử hung hăng “giáo huấn” cho Triển Chiêu một trận, hai hài tử quyết định đi theo làm “mắt” cho Triển Chiêu, cùng hắn đến huyện Cừ Sơn, đồng thời vừa đi vừa lưu lại kí hiệu, để Công Tôn có thể đuổi theo.

    .

    .

    “Hẳn là người có bạc?” Tứ Phương chống cằm mỉm cười.

    Tam Phượng nhìn một lát: “Muội từ chỗ nào thấy được thư sinh kia tuấn tú? Ngũ quan đều không thấy rõ!”

    “Vừa nhìn thân hình là biết.” Tứ Phượng nói rồi đứng lên.

    “Muội muốn làm gì?”

    “Làm ăn a.” Tứ Phượng nháy mắt mấy cái với tỷ tỷ: “Nhân tiện nhìn thử xem có tuấn tú thật không.” Nói, đi qua.

    Rất xa, nàng chợt nghe tiểu oa nhi ngồi trên lưng con gấu nhỏ nói: “Miêu Miêu[miāomiāo], ngươi khát không? Phía trước có quán trà.”

    Tứ Phượng khẽ nhíu mày, Miêu Miêu? Hay là Diệu Diệu[miàomiào]? Một nam nhân sao lại đặt tên như thế?


    “Thật nhiều người a, xem ra phải đợi rất lâu.” Tiêu Lương thấy quán trà không còn chỗ ngồi, liền lấy túi nước từ trên lưng ngựa xuống, chạy vào trong mua nước và điểm tâm, để hai người chờ tại chỗ.

    Tứ Phượng thấy cơ hội đến, liền lảo đảo đi qua.

    “Ai da.” Nàng đi tới bên cạnh Triển Chiêu, giả vờ không cẩn thận té ngã, ngẩng mặt lên, chỉ thấy Triển Chiêu cúi đầu nhìn nàng.

    Hai mắt đối nhau, Tứ Phượng kinh hãi, thầm nghĩ còn may chưa lỗ mãng động thủ. Người này đẹp thì có đẹp, nhưng nàng là người giang hồ, có thể nhìn ra người này không chỉ là biết công phu, còn rất mạnh.

    Triển Chiêu hỏi nàng: “Không có việc gì chứ?”

    “Không.” Tứ Phượng đứng lên, lén nhìn thoáng qua, thầm khen, ai da, hai mắt thật sáng.

    .

    .

    Còn đang xuất thần, phía trước có một đội quan sai đi tới, dọc đường vừa đi vừa phát cáo thị của nha môn.

    “Nhiều quan sai quá.” Tiểu Tứ Tử nói với Triển Chiêu.

    “Quan sai?”

    “Phải! Đi tới trước mặt rồi, đang phát gì đó.”

    Tứ Phượng thấy vậy thì hơi nghi ngờ, vô ý thức lại liếc mắt nhìn Triển Chiêu, chỉ thấy hai mắt hắn nhìn về phía trước, đôi mắt đẹp… Nhưng dường như thiếu chút thần thái. Nghĩ tới đây, trong lòng Tứ Phượng thình thịch mấy tiếng… Không thể nào?!

    .

    .

    Lúc nào, bộ khoái đã đến trước mặt, đưa ra bảng cáo thị: “Ai, mau xem đi, vào thành phải cẩn thận chút, có đầu mối lập tức báo quan, có trọng thưởng!”

    Triển Chiêu nhận cáo thị, đưa cho Tiểu Tứ Tử: “Tiểu Tứ Tử, đọc xem.”

    “Ha.” Tiểu Tứ Tử nhận tờ cáo thị chăm chú nghiên cứu.

    Tứ Phượng muốn cười, oa oa nhỏ như vậy có thể đọc được bao nhiêu chữ chứ… Trong lòng cũng đã hiểu rõ, thật đáng tiếc a, một người dễ nhìn như vậy, lại là một người mù.

    “Miêu Miêu, cáo thị nói, trong thành xảy ra án mạng, đã có rất nhiều người chết, còn có thi thể của ba tên khất cái đã bị trộm đi, nếu biết đầu mối phải lập tức đến nha môn báo quan, bắt được thủ phạm thưởng năm nghìn lượng!”

    “Thi thể của tiểu khất cái bị mất?” Triển Chiêu nhẹ nhướng mày, không biết vì sao lại trộm thi thể của tiểu khất cái.

    Lúc này, Tiêu Lương đã trở về: “Triển đại ca, nghe nói trong thành có vụ án lớn, Huyện thái gia đều chết hết!”

    Trong lòng Tứ Phượng âm thầm suy nghĩ, thì ra thư sinh này họ Triển.

    Triển Chiêu hỏi bộ khoái: “Ai có bản lĩnh lớn như vậy, ngay cả Huyện thái gia cũng giết được? Đạo tặc giang hồ hay khâm phạm triều đình.”

    “A.” Người bộ khoái kia thấy Triển Chiêu có vẻ là người có chút thân phận, liền bất đắc dĩ cười cười, lắc đầu: “Nếu là người làm thì đơn giản rồi.”

    “Cái gì?” Tiêu Lương giật mình: “Ý của ngươi là tên sát nhân không phải người?”

    Đang nói chuyện, đột nhiên một tên khất cái không biết từ đâu lao tới, nằm úp sấp trước mặt bộ khoái: “Đại nhân, xin ngài thương xót lưu cho chúng ta con đường sống đi.”

    “Chậc.” Bộ khoái nhíu mày, nói với mấy người nha dịch đứng đằng xa: “Này, ở đây còn một người, trói lại mang về.”

    Triển Chiêu khó hiểu: “Vì sao lại bắt khất cái?”

    “Thượng quan ra lệnh.” Bộ khoái kia vừa nói chuyện, thấy tên khất cái kia ôm chân mình không buông, phiền chán đá một cước: “Nhĩ nương đích[là chửi 'con mẹ nó' =.:z13:, cút xa ta, đừng làm bẩn quần lão tử…”

    Nhưng còn chưa mắng xong, bộ khoái kia đột nhiên im lặng, đứng bất động tại chỗ.

    “A!” Tứ Phượng đứng đối diện với hắn, kinh hãi kêu lên… Nhìn lại người bộ khoái, lảo đảo hai cái, ngã ngửa về phía sau, thất khiếu chảy máu, đã khí tuyệt bỏ mình.

    Lúc này, không biết ai trong đoàn người hô một tiếng: “Mã Phúc đại tiên giết người rồi!”

    Cả đoàn người trong nháy mắt hỗn loạn, mọi người đẩy cửa thành chen chúc mà vào, ngay cả quan binh thủ thành cũng không dám ngăn.



    .

    .

    Bến đò ở bờ nam huyện Cừ Sơn, một con thuyền chở khách đang chậm rãi rời bến, hướng về thành bắc huyện Cừ Sơn.

    Người trên thuyền không coi là nhiều, mấy người hán tử đóng gói hàng đang đứng bên hông thuyền cột dây thừng, xem ra đi thành bắc là việc khá tốn công sức. Mấy lão phụ dắt theo hài tử tay xách giỏ tre, bên trong là măng tươi, có vẻ là đi thăm người thân. Còn có vài thương nhân cùng một vài nhân vật giang hồ.

    Phía đuôi thuyền, một bạch y nhân đang ngồi tựa vào vách thuyền.

    Người này đầu đội một chiếc nón bạch sắc vành kéo rất thấp, bên người là một bao hành lý, tay cầm một trường bao đã dùng vải trắng bao lại. Hắn cúi thấp đầu, dường như đang nghỉ ngơi, vóc người thon dài, ngồi trong góc cũng không gây nhiều chú ý. Có mấy người nông phụ biết dệt vải thật ra cũng đã liếc mắt nhìn hắn vài lần. Không vì cái gì, chỉ là trường sam bạch sắc hắn mặc… Chất vải thật sự là thượng thừa, đường may cũng cực kì tinh mỹ. Người này phi phú tức quý[không giàu có cũng là quyền quý], huyện Cừ Sơn cũng xem như hẻo lánh, rất ít khi thấy công tử cao sang như thế.

    Thuyền đi tới giữa sông, chợt mấy người chèo thuyền đi tới đầu thuyền quỳ lạy, nhiều lão phụ cũng quỳ xuống theo.

    Một phụ nhân tóc hoa râm quỳ gối bên cạnh bạch y nhân kia.

    .

    .

    “Lão nhân gia.”

    Lão phụ nghe có người gọi bà, thanh âm tinh tế nhưng có chút lãnh đạm, ngước mắt, chỉ thấy bạch y nhân kia nhẹ nhàng dùng chuôi đao đẩy vành nón lên một chút, thấp giọng hỏi: “Sao lại quỳ lạy?”

    Lão nhân gia mở to mắt, bà đời này đã gặp qua không ít nam tử, nhưng đây là lần đầu thấy người có tướng mạo xuất chúng như vậy.

    “Ách…” Một lúc lâu sau mới tỉnh lại, lão phụ thấp giọng nói: “Mấy ngày này, có người nói Mã Phúc đại tiên hiển linh, cho nên qua sông nhất định phải lạy.”

    Bạch y nhân khẽ nhíu mày, không nói gì.

    “Oa…”

    Ngay lúc ấy, một tiểu oa nhi theo nãi nãi[bà nội] nhà mình quỳ lạy không cẩn thận ngã sấp xuống, hai tay vỗ vào ống quần của một người cao to phía trước.

    Có lẽ đây là quần mới của người kia, thấy ống quần hiện lên một dấu tay bùn đen tuyền, hai mắt trừng lớn.

    Tiểu hài nhi vội vã nhào vào trong lòng nãi nãi, bị hắn dọa khóc.

    Lão phụ vội vàng bồi tội, nhưng đại hán kia vừa nhìn đã biết không phải người lương thiện, ngang ngược đòi bồi thường mười lượng bạc tiền quần.

    Lão phụ không thể làm gì hơn là bồi tội, nhưng hắn chết sống không chịu, muốn có tiền, hài tử sợ đến liên tục khóc oa oa.

    Bạch y nhân thoáng nhìn sang, con ngươi hổ phách dường như lại sâu thêm vài phần, ánh mắt càng lạnh lùng hơn. Lúc này, chợt nghe lão thái thái bên cạnh thấp giọng lầm bầm: “Muốn tìm đường chết sao, trên sông Y Thủy còn dám khi dễ phụ nhân oa nhi, ngày chết không xa nữa…”

    Bà vừa dứt lời, đột nhiên chỉ thấy thân thể cao đen của người kia cứng đờ, sau đó rầm một tiếng, hắn ngã xuống… Thất khiếu chảy máu mà chết.

    Người địa phương trên thuyền đều quỳ xuống cầu Mã Phúc đại tiên bớt giận. Sau cùng người chèo thuyền đem thi thể đại hán ném vào trong sông, thuyền mới tiếp tục đi tới.

    .

    .

    Chỉ chốc lát sau, thuyền bình an cập bến, bạch y nhân lên bờ, vội vã vào thành.

    Bạch y nhân này, chính là Bạch Ngọc Đường.

    Hắn vừa đặt một chân về Hãm Không Đảo, không bao lâu sau Công Tôn đã phái người đưa thư cho hắn, nói là Triển Chiêu thụ thương một mình chạy đến Cừ Sơn tìm đại ca thất tung của hắn rồi, cuối thư còn không quên bổ sung một câu —– hai mắt Triển Chiêu không nhìn thấy nữa, mọi người đề nghị tìm Bạch Ngọc Đường hỗ trợ, hắn chết sống không chịu.

    Bạch Ngọc Đường ném thư, hai ngày trước đã đến Cừ Sơn, mấy ngày nay đã đi hết một vòng trong thành, thứ nghe được nhiều nhất là: Mã Phúc đại tiên.
     
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 2: M Ngữ Hòa Khắc Họa (Mật Hiệu Và Bức Họa)
    Cửa thành bắc huyện Cừ Sơn, có một ngã tư đường, tửu lâu cùng quán cơm san sát.

    Huyện Cừ Sơn này, thành trấn không lớn cũng không có đặc sản gì, nhưng là nơi giao thông trọng yếu, người qua lại đặc biệt nhiều, bởi vậy đa số cửa hàng bên đường là cung cấp chỗ ăn ngủ.

    .

    .

    Triển Chiêu dẫn Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương vào thành.

    Tiểu Tứ Tử nhìn trái nhìn phải: “Nhiều khách điếm quá, chúng ta ở chỗ nào đây?”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, hỏi Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương: “Hai đứa giúp ta nhìn xem tên của khách điếm hay tửu lâu nào có chữ nhật[日].”

    “Có chữ nhật?” Tiểu Tứ Tử chớp mắt mấy cái: “Giống như Chiêu Chiêu[昭昭] sao?”

    Triển Chiêu gật đầu, đưa tay qua, chính xác ngay trên má của Tiểu Tứ Tử, nhéo nhéo.

    “Chúng ta đi tiếp một lát đi, vừa đi vừa tìm.” Tiêu Lương dắt ngựa đi phía trước, cùng Tiểu Tứ Tử một trái một phải nhìn.

    “Đây có một tửu lâu tên Nhật Tình.” Tiêu Lương dừng ngựa, hỏi Triển Chiêu.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, lắc đầu: “Hẳn là không phải.”

    “Miêu Miêu ở đó có Nhật Nguyệt Lâu.” Tiểu Tứ Tử chỉ vào một tửu lâu phía trước nói.

    “Nhật Nguyệt…” Triển Chiêu nói với Tiêu Lương: “Tiểu Lương Tử, ngươi giúp ta đi hỏi xem trong điếm từng có người nào tên Trầm Hạo từng ở lại không.”

    “Được.” Tiêu Lương chạy đi, một lát sau trở về: “Triển đại ca, chủ quán nói không có người này.”

    “Vậy sao…” Triển Chiêu hơi thất vọng, tỏ ý bảo tiếp tục tìm.

    Ba người lại đi đi một chút, Tiểu Tứ Tử nói: “Miêu Miêu, Triêu Huy Lâu kìa.”

    Tiêu Lương cười hỏi: “Cẩn Nhi, đâu có chữ nhật?”

    “Chen ở chính giữa đó.”[triêu huy là ban mai, sớm mai, đương nhiên phải có nhật-mặt trời rồi :z1: ) ] Tiểu Tứ Tử cười tủm tỉm: “Tiểu Lương Tử, đi hỏi đi.”

    Tiêu Lương chạy vào, một lát sau đi ra: “Vẫn không có.”

    Tiếp tục đi tới, đã đi gần tới cuối đường, liền thấy một tòa khách điếm tên Húc Dương.”

    Tiêu Lương không chờ Triển Chiêu phân phó đã chạy vào, một lát sau kích động chạy ra: “Triển đại ca, có! Ba ngày trước vừa trả phòng, một phòng chữ thiên. Vì là phòng tốt nhất, hơn nữa xuất thủ cũng rất hào phóng, cho nên hỏa kế nhớ rất rõ.”

    Triển Chiêu cuối cùng cũng bật cười, xuống ngựa.

    .

    .

    Thấy có khách đến, hỏa kế vội vàng chạy tới nhận lấy dây cương dắt ngựa đến chuồng chăm sóc tử tế. Có điều hắn chưa từng thấy trảo ly, nhìn chằm chằm Thạch Đầu hồi lâu, nghĩ thầm đây là con gì vậy? Lớn như con ngựa con, hình dáng lại giống con gấu nhỏ… Tai tròn đuôi dài, thoạt nhìn có vẻ ngốc ngốc. Liền hỏi: “Con này cũng nhốt vào chuồng sao? Có cắn người không?”

    “Nó không ở trong chuồng, ở chung với chúng ta.” Tiểu Tứ Tử vỗ vỗ Thạch Đầu, dẫn Triển Chiêu vào khách điếm, cẩn thận kéo tay áo hắn, đụng vào cửa, nói một tiếng: “Cánh cửa nha! Trong điếm không nhiều người lắm, tất cả mọi người đang dùng cơm.”

    Triển Chiêu bước gọn qua, thong dong đi tới trước quỹ thai[quầy tính tiền] bên tay trái.

    Hỏa kế thấy Tiểu Tứ Tử khả ái lại hoạt bát, có lẽ chỉ là nói nhiều chút, hắn không nhìn ra hai mắt Triển Chiêu không nhìn thấy, Tiểu Tứ Tử là đang chỉ đường cho hắn.

    “Hỏa kế, ta muốn phòng chữ thiên.”

    “Vị công tử này, phòng chữ thiên rất đắt đó.”

    Triển Chiêu cười: “Không sao.”

    “Được.” Chưởng quỹ bên cạnh vội vàng ghi tên: “Công tử, xin viết tên vào.”

    Triển Chiêu nhận bút, cúi đầu, viết tên lại sổ sách chưởng quỹ đưa ra, không chút do dự… viết Trầm Chiêu.[lợi hại vậy o_O]

    “A.” Chưởng quỹ nhìn tên hai người song song cạnh nhau mà ngạc nhiên: “Công tử ngài và vị khách trước thật có duyên a, tên cũng giống nhau.”

    Hỏa kế xen mồm: “Không chừng là người quen, vừa nãy hài tử kia còn hỏi mà.”

    Triển Chiêu gật đầu, theo hỏa kế lên lầu, vào phòng chữ thiên.

    .

    .

    Vào phòng rồi, Tiêu Lương bỏ hành lý lên giường, phòng có hai giường, rộng rãi sạch sẽ, rất thoải mái.

    “Hỏa kế.” Triển Chiêu ngồi xuống cạnh bàn, lấy ra một thỏi bạc để lên bàn, hỏi hỏa kế: “Ta muốn hỏi chút chuyện về người khách trước.”

    Hỏa kế vừa thấy có thưởng, lập tức vui vẻ: “Công tử ngài hỏi đi.”

    “Hắn đi một mình sao?”

    “Đúng vậy, một mình.” Hỏa kế gật đầu: “Có điều a, vị khách đó sắc mặt có vẻ không được tốt.”

    Triển Chiêu nhíu mày: “Bị bệnh hay bị thương?”

    “Cũng không phải a, giống như là có việc gì phiền lòng.” Hỏa kế nhớ lại: “Lần đó, thoáng một cái cũng ở chỗ này nửa tháng rồi, có điều thật là rất có bạc.”

    “Hắn có nói hắn đi đâu không?”

    “Cái này thì không có, hắn là một lần đặt phòng liền nửa tháng, bạc trả trước, ba ngày trước vừa hết nửa tháng, chúng ta đến phòng xem thì người đã đi, cho nên giúp hắn trả phòng.”

    “Nói cách khác, các ngươi cũng không chắc hắn đi vào ngày nào, đúng không?” Triển Chiêu hỏi.

    “Nói vậy cũng đúng!” Hỏa kế có chút bất đắc dĩ: “Vị khách đó xuất quỷ nhập thần, cũng không nói chuyện với ai, thường xuyên ngày ngủ, đêm ra ngoài.”

    “Còn chuyện gì về hắn khiến ngươi thấy kì quái không?”

    “Ừm… A! Khách quan ngài có nghe nói mấy vụ án chết người không?” Hỏa kế hạ giọng hỏi.

    Triển Chiêu mỉm cười: “Không chỉ nghe được, còn nhìn thấy.”

    “Cái gì?” Hỏa kế nhảy dựng.

    “Lúc chúng ta mới vào thành, thấy được.” Tiêu Lương hỏi: “Đúng rồi, Mã Phúc là cái gì vậy? Người bộ khoái kia, đạp người xin cơm một cước, lập tức thất khiếu chảy máu chết.”

    “Ai ô… A di đà phật!” Hỏa kế chắp tay bái liên tục: “Quá kinh khủng rồi! Khách quan, ngài nghe ta một lời, ở huyện Cừ Sơn nghìn vạn lần đừng khi dễ người khác, nếu không chắc chắn phải chết!” Nói xong lại lải nhải kể lại cho Triển Chiêu chuyện về yêu quái sông Y Thủy.

    Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương nghe đến sửng sốt.

    Triển Chiêu gật đầu: “Mã Phúc ngươi vừa nói tới, có liên quan gì đến Trầm Hạo?”

    “À, hình như hắn rất có hứng thú với Mã Phúc.” Hỏa kế suy nghĩ một chút, vỗ đầu, nói: “Đúng rồi, hắn còn nói hai câu rất kì quái.”

    “Cái gì?” Triển Chiêu nghĩ có thể là đầu mối.

    “Hắn… Hắn nói cái gì ‘nhân tâm ngạt cẩu bất cật’ [lòng người xấu xa chó không ăn].” Hỏa kế có chút bất đắc dĩ nói: “Còn nói cái gì cái gì…”

    “Cái gì a?” Tiểu Tứ Tử bị hắn làm cho hết hơi.

    “Thứ hắn nói rất khó đọc.” Hỏa kế vò đầu bứt tai: “Hắn nói… Đông tây đông đông tây, nam bắc nam nam bắc, phi đông phi tây, phi nam phi bắc… là một tràng dài đông tây nam bắc như thế, cứ lặp đi lặp lại không ngừng.”

    Triển Chiêu ngây ngẩn cả người, lời này của đại ca có ý gì?

    Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương liếc mắt nhìn nhau, nhịn không được bật cười, ngực thầm nói, đại ca này của Triển Chiêu chẳng lẽ là một tiểu kết ba[tên cà lăm =.:z13:, nói chuyện kì quái như thế?

    Hỏa kế không nghĩ ra thêm được gì nữa.

    Triển Chiêu cũng không hỏi thêm, nói với hắn: “Dọn cơm cho ta.”
    “Hảo.” Hỏa kế hạnh phúc thu bạc, hỏi Triển Chiêu: “Công tử ăn gì?”

    Triển Chiêu bảo hắn chọn vài món đặc sản địa phương, mùi vị nhẹ một chút, thêm hai chén canh trứng và một phần canh cá hầm… Dẫn theo hai hài tử, ăn uống phải tử tế, nếu bị ốm đi, hắn cũng không biết phải ăn nói với Công Tôn cùng Triệu Phổ thế nào.

    .

    .

    Chỉ chốc lát sau, thức ăn đã dọn lên.

    Tiểu Tứ Tử gắp đồ ăn cho Triển Chiêu, Tiêu Lương gắp cho Tiểu Tứ Tử, nơi này mặc dù hẻo lánh, tay nghề trù tử[đầu bếp] cũng không phải tồi. Thạch Đầu dường như rất thích cơm trộn thịt gà, ăn đến vẫy đuôi liên tục.

    “Triển đại ca, Mã Phúc có thật sao?” Tiêu Lương vẫn rất quan tâm chuyện này, “Vừa rồi là có người hại chết bộ khoái kia hay là có quỷ? Làm sao có thể vô thanh vô tức khiến người khác chết chứ?”

    Tiểu Tứ Tử vừa nghe có quỷ lập tức nhích nhích qua gần Tiêu Lương: “Đáng sợ quá.”

    Tiêu Lương đút cho bảo bối một miếng thịt sườn, đã gỡ xương.

    “Ta thật chưa nghe nói qua… Đáng tiếc Công Tôn không ở đây, hắn xem nhiều sách, có lẽ biết.” Triển Chiêu ôn hòa cười cười: “Tiểu Tứ Tử, không cần sợ, Mã Phúc chỉ đối phó kẻ khi dễ người yếu thế, coi như tương đối chính nghĩa, Tiểu Tứ Tử là một tiểu hài tử, làm sao có thể hại người? An tâm được rồi.”

    “Như vậysao.” Tiểu Tứ Tử yên tâm một chút, ngưỡng mặt ngây ngô nhìn khuôn mặt tươi cười của Triển Chiêu, nghĩ người làm Miêu Miêu mù thật xấu xa, Miêu Miêu lúc cười rộ lên là đẹp nhất, đặc biệt là đôi mắt.

    .

    .

    Ăn cơm xong uống chút trà, Triển Chiêu hỏi: “Mệt không?”

    Cả hai đều nói không mệt.

    Triển Chiêu gật đầu: “Vậy ăn xong tiêu thực, đứng lên hoạt động một chút.”

    Hai hài tử nghiêng đầu: “Hoạt động thế nào?”

    “Giúp ta tìm xem, tường, ngăn tủ, dưới sàn… xem có ẩn dấu thứ gì không.”

    “Miêu Miêu, ý ngươi là ca ca ngươi dấu thứ gì đó cho ngươi?”

    Triển Chiêu cười, vươn tay xoa xoa đầu Tiểu Tứ Tử: “Thật thông minh.”

    Vì vậy, Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương phân công nhau bắt đầu tìm.

    .

    .

    Triển Chiêu thì ngồi tại chỗ đờ ra, cẩn thận ngẫm lại những lời hỏa kế nói, đại ca nói những lời này là có ý gì chứ?

    “Nhân tâm ngạt cẩu bất cật”… Chỉ là mấy câu khuyên người hướng thiện, không có gì đặc biệt.

    Về phần “Đông tây đông đông tây, nam bắc nam nam bắc, phi đông phi tây, phi nam phi bắc”… là có ý gì? Phương hướng, hay là hỏa kế nghe không rõ ràng?

    Nghĩ nghĩ, Triển Chiêu vô ý thức nhíu mày. Cùng lúc, cảm giác có một bàn tay nho nhỏ mập mạp xoa xoa chân mày mình.

    Triển Chiêu giơ tay nắm lấy, là tay Tiểu Tứ Tử, suốt một đường Tiểu Tứ Tử vẫn bảo hắn đừng nhíu mày.

    “Miêu Miêu, trên đầu giường có bức họa nha.”

    “Bức họa?”

    “Đúng vậy, hình như là vẽ bậy, dùng dao nhỏ khắc vào trên ván giường.”

    Triển Chiêu vội vàng đứng lên: “Dẫn ta đến xem!”

    “Ân!” Tiểu Tứ Tử kéo tay Triển Chiêu tới đầu giường.

    Tiêu Lương cũng đến xem, chỉ thấy trên ván giường gỗ, có người dùng dao nhỏ khắc lại mấy hoa văn cổ quái.

    Triển Chiêu vươn tay sờ sờ, tưởng tượng ra trong đầu hình dạng hoa văn, sờ một lúc lâu, nói với Tiêu Lương: “Tiểu Lương Tử, lấy giấy mực vẽ lại.”

    “Được!” Tiêu Lương cùng Tiểu Tứ Tử liền lăng xăng lấy giấy mực vẽ lại bức họa.



    .

    .

    Trên đường lớn ở Bắc thành huyện Cừ Sơn.

    “Huyện Cừ Sơn này là nơi quỷ quái gì vậy.” Tứ Phượng vừa đi vừa nhìn người đi đường qua lại, nhịn không được nhíu mày: “Sao cả đám đều giống như đi xin cơm! Tỷ… Không bằng chúng ta kiếm chút tiền đi? Vừa vặn có tin Mã Phúc giết người mà?”

    “Ngươi không thấy bộ khoái đó chết sao?” Tam Phượng nhíu mày: “Mã Phúc này là cái gì ai cũng chưa thấy qua, vạn nhất là thật thì sao? Cẩn thận cái mạng nhỏ của muội!”

    Tứ Phượng lầm bầm: “Đảm tiểu bất đắc tương quân tố[Nhát gan không làm được tướng quân].”

    “Có thể ăn no là tốt rồi, làm tướng quân cái gì?!” Tam Phượng sờ sờ trên người: “Vẫn còn chút bạc, chúng ta có thể tìm một tiểu điếm nghỉ lại, buổi tối tìm một nhà giàu có nào đó kiếm chút bạc rồi mau rời khỏi đây, chỗ này không thích hợp ở lâu.”

    Tứ Phượng tâm không cam tình không nguyện đáp ứng, vừa nhấc đầu… liền bị một thân ảnh phía trước hấp dẫn.

    “Ai, tỷ!” Tứ Phượng kéo Tam Phượng bảo nàng nhìn phía trước: “Xem bạch y nhân kia!”

    Tam Phượng nhìn theo hướng ngón tay của Tứ Phượng, chỉ thấy phía trước từ trong một tửu lâu có một bạch y nhân đi ra, vóc người cao gầy, đội mũ thấp không thấy rõ tướng mạo… Bất quá Tam Phượng cũng minh bạch Tứ Phượng bảo nàng nhìn cái già, xem y phục của bạch y nhân kia, tuyệt đối là một người có tiền!

    “Thế nào?!” Tứ Phượng vui vẻ: “Bạc tự dâng tới kìa!” Nói xong liền chạy đến phía trước.

    Tam Phượng đuổi theo: “Ai, hắn hình như biết võ công!”

    “Sợ cái gì, bị bắt được, cứ la lớn phi lễ, xem thử lúc đó ai phải chạy!” Nói xong, đuổi theo.

    Bạch y nhân kia đi không nhanh không chậm, có vẻ không gấp.

    Hai bên đường nhiều tửu lâu cùng phạn trang[tiệm ăn] như vậy, hắn vào từng nơi, trước tiên vào đại sảnh lướt mắt nhìn một vòng, sau đó hỏi chưởng quỹ hay hỏa kế, có thấy một nam tử áo lam mang theo hai hài tử cùng một con gấu nhỏ không.

    Bọn tiểu nhị đều lắc đầu, hắn liền đi ra tiếp tục sang nơi khác hỏi tiếp.

    Trong lòng Tứ Phượng khẽ động, người hắn muốn tìm chẳng phải là người mình gặp ở cửa thành sao? Vừa nghĩ đến vị công tử dễ nhìn nhưng lại mù kia, Tứ Phượng bỗng thấy hiếu kì, cũng không để tâm Tam Phượng ngăn cản, bước nhanh lên trước.

    .

    .

    Bạch y nhân đương nhiên là Bạch Ngọc Đường.

    Hắn tính toán thấy có lẽ Triển Chiêu bọn họ cũng đã tới nơi, liền đi từng khách điếm tìm, Tiểu Tứ Tử cưỡi Thạch Đầu, hẳn phải rất gây chú ý.

    Tứ Phượng dùng cách làm ăn cũ, chạy nhanh tới, giả vờ không cẩn thận đụng trúng, thuận lợi trộm túi bạc của đối phương.

    Lần này nàng đã chạy đến trước mặt rồi, Bạch Ngọc Đường vẫn không có phản ứng gì, ngay cả chút ý né tránh cũng không có. Tứ Phương mặt nhăn nhíu, nhìn dáng vẻ tốt như vậy, thì là là một tên ngu ngốc!

    Nghĩ xong liền ngã lao đến.

    Nhưng kì quái là…

    Tứ Phượng chỉ thấy bên cạnh có bóng trắng nhoáng lên… Hai vai sắp đụng vào nhau lại không chạm tới, bạch y nhân cũng không thấy đâu nữa. Nàng còn chưa rõ là chuyện gì xảy ra, nhìn lại, kinh ngạc nhảy dựng! Bạch y nhân vẫn duy trì bộ dáng như cũ, không nhanh không chậm đi tới phía trước.

    Tam Phượng ở phía sau lại thấy rõ ràng, hít một hơi vội vàng tiến tới lôi kéo Tứ Phượng đi: “Quả thật là một cao thủ, đi nhanh đi người ta cũng không tính toán với chúng ta!”

    Tứ Phượng nghĩ nghĩ, lôi kéo Tam Phượng không chịu đi, quay đầu lại hô lớn một tiếng: “Ai! Người ngươi muốn tìm không phải họ Triển chứ?”

    Lời vừa dứt… Bạch y nhân thật sự đứng lại.
     
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 3: Kiến Diện (Gặp Mặt)
    Bạch Ngọc Đường ngừng bước, quay đầu lại nhìn Tam Phượng cùng Tứ Phượng.

    Tam Phượng kéo kéo tay áo Tứ Phượng ——- đừng chọc hắn tương đối tốt hơn.

    Tứ Phượng cũng kéo nàng, chạy tới trước mặt Bạch Ngọc Đường, hỏi: “Có phải hắn dẫn theo một con gấu nhỏ cùng hai tiểu hài nhi không, một có vẻ rất có tiền đồ, một cực kì khả ái nhưng có vẻ ngốc ngốc không?”

    Bạch Ngọc Đường nhấc mắt, nhìn hai tỷ muội.

    Vốn dĩ vành nón được kéo xuống rất thấp, hai người chỉ có thể nhìn thấy nửa mặt dưới của Bạch Ngọc Đường. Hiện tại hắn ngẩng đầu, hai người lập tức nhìn rõ.

    Tứ Phượng thất kinh, tâm nói… Ai nha, nam nhân này quả thật dễ nhìn!

    Tam Phượng so với muội muội nhà mình thì ổn định hơn rất nhiều, sau khi thấy mặt Bạch Ngọc Đường, vô thức cúi đầu nhìn lướt qua trường đao trong tay hắn… Đột nhiên nhớ tới một người, hít một hơi khí lạnh nắm chặt cánh tay Tứ Phượng.

    Tứ Phượng bị nàng nắm đến đau, nhưng là không hiểu ý nàng, nói tiếp: “Người áo lam ngươi muốn tìm, có phải là mù…”

    Một chữ mù vừa ra khỏi miệng, liền thấy ánh mắt Bạch Ngọc Đường phát lạnh, Tứ Phượng cả kinh.

    Tam Phượng vội vàng nói: “Đại hiệp, muội muội của ta ngu ngốc nói bậy, chúng ta thật sự là thấy người nọ, tại cửa thành. Ba người bọn họ vào thành đại khái cũng nửa canh giờ rồi, vào từ cửa bắc, cho nên là đi về phía nam, ngươi đi đến khách điếm ở nam thành tìm thử xem.”

    Tứ Phượng phục hồi tinh thần lại, mới phát hiện cái gì tỷ tỷ cũng nói hết rồi, có chút tức giận nhìn nàng ——- sao lại thành thật như thế a, lừa chút tiền của hắn không tốt sao!

    Thần sắc Bạch Ngọc Đường hơi chút hòa hoãn, gật đầu, hỏi: “Bọn họ còn nói cái gì khác nữa?”

    “Không có, chỉ hỏi chuyện về Mã Phúc…” Tam Phượng kéo Tứ Phượng còn đang muốn làm ra chủ ý xấu xa kéo đến một bên hung hăng trừng nàng một cái, nói với Bạch Ngọc Đường: “Có một bộ khoái chết ngay trước mắt hắn, cho nên hắn có hỏi vài câu.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, nói một câu “Đa tạ” liền vội vàng đi đến các khách điếm phía nam.

    .

    .

    Tam Phượng thấy hắn đi rồi mới thở phào, Tứ Phượng có chút không thoải mái: “Tỷ, sao ngươi lại nhát gan như vậy, chúng ta đã hết bạc rồi, nói cho hắn biết tin tức thì bảo hắn đưa bạc cũng đâu có sai!”

    Tam Phượng còn chưa mở miệng, trước mặt liền nghe “vù” một tiếng.

    Vô ý thức đưa tay đón lấy.

    “Oa!” Tứ Phượng vội vàng cầm lấy: “Kim nguyên bảo ôi chao!”

    Lúc này, Bạch Ngọc Đường đã không còn thấy bóng.

    “Quả thực có tiền!” Tứ Phượng cười tủm tỉm nói.

    “Ngươi biết hắn là ai không?” Tam Phượng nhíu mày: “Sau này gặp hắn thì tránh đi, đừng gây chuyện phiền toái! Khi nãy may mà ngươi không trộm bạc của hắn.”

    “Ai a?” Tứ Phượng bỏ vàng vào túi, chuẩn bị tìm tửu lâu ăn một bữa.

    “Từng nghe qua tên Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường chưa?”

    “Nga…” Tứ Phượng vỗ tay một cái: “Ta đã nói thiên hạ làm sao lại có nam nhân dễ nhìn như vậy! Thì ra là hắn a!”

    Ngươi chỉ biết đẹp.” Tam Phượng kéo nàng đi: “Người này nổi danh cổ quái, cư xử không tốt coi chừng hắn một đao bổ đôi ngươi!”



    .

    .

    Triển Chiêu đứng trong phòng chữ thiên, hai ngón tay thon dài nhẹ nhàng chạm vào tường, chậm rãi lần mò đi đến phía trước.

    Hắn đã làm vậy lâu rồi, từ cao tới thấp chậm rãi sờ tường, chạm đến nơi nào nổi lên sẽ gõ nhẹ, sau đó lại tiếp tục tìm.

    Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương đã vẽ xong bức khắc trên tường.

    Hai tiểu gia hỏa kia lần đầu tiên làm chuyện này, lần đầu làm xong rồi, nhìn một chút thấy không đúng, lại làm lại một lần, sau đó mới giao bản chính cho Triển Chiêu để hắn cất trong ngực, bản vẽ không giống Tiểu Tứ Tử giữ, giấu ở túi nhỏ mặt trong đai lưng. Túi nhỏ này là Công Tôn làm cho, để Tiểu Tứ Tử cất ngân phiếu cùng đồ vật này nọ… Hằng năm lễ mừng năm mới Tiểu Tứ Tử đều có tiền mừng tuổi, đặc biệt là từ sau khi làm Tiểu Vương Gia, vậy nên nếu tỉ mỉ đếm lại, Tiểu Tứ Tử là rất có tài sản nga.

    .

    .

    Triển Chiêu cứ như vậy lẳng lặng tìm, một lúc lâu cũng không tìm ra đầu mối, khe khẽ thở dài.

    “Triển đại ca.” Tiêu Lương đi đến kéo hắn: “Ngươi ngồi xuống nghỉ một chút, ta giúp ngươi tìm.”

    Triển Chiêu ngừng tay, suy nghĩ một chút nói: “Bằng không, chúng ta ra ngoài tìm một chút đi?”

    Tiêu Lương và Tiểu Tứ Tử đương nhiên vui vẻ, ở mãi trong khách điếm nhàm chán bao nhiêu, liền đỡ Triển Chiêu đi rửa tay, xuất môn.

    .

    .

    Từ khách điếm đi ra, đến trên đường cái.

    “Miêu Miêu chúng ta đi đâu?” Tiểu Tứ Tử hỏi.

    “Tùy ý đi một chút, sau đó tìm quán trà nào đông người vào ngồi một chút, ta muốn hỏi thăm chuyện về Mã Phúc.”

    Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương liếc mắt nhìn nhau, liền dẫn theo Triển Chiêu đi đến nơi đông người.

    Bọn họ vừa qua khỏi đường cái, Bạch Ngọc Đường lại từ một ngõ rẽ đến, đến trước cửa khách điếm Húc Dương.

    Hỏa kế vừa thấy có khách nhân, liền đi ra đón.

    Bạch Ngọc Đường nhìn xung quanh một lần, hỏi: “Có nam tử áo lam dẫn theo hai hài tử nào đến đây không?”

    Hỏa kế sửng sốt, nhớ tới bọn người Triển Chiêu ở phòng chữ thiên.

    Người đến huyện Cừ Sơn này rất nhiều, đa số là không nói rõ lai lịch, nói khó nghe một chút, ai biết được đâu là người lương thiện đâu là thứ cặn bã? Chủ tiệm buôn bán là chỉ nhận tiền không nhận người, đặc biệt là khách nhân dùng tiền rộng rãi, đều cẩn thận che chở.

    Bạch Ngọc Đường lại quái lạ, vành nón kéo thấp, tay cầm trường đao khí chất lại đặc biệt lãnh liệt, chưởng quỹ cười cười nói: “Gia, chưa từng thấy qua a.”

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, xoay người ra ngoài tiếp tục tìm.

    .

    .

    Triển Chiêu dẫn theo Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương đi vào khu đông đúc của huyện Cừ Sơn, Tiêu Lương tìm được quán trà náo nhiệt nhất cũng có phong thái nhất.

    “Quán trà Hữu Phúc a.” Tiểu Tứ Tử ngửa mặt nhìn bảng hiệu một chút, nhỏ giọng lầm bầm: “Nếu Bạch Bạch ở đây, nhất định sẽ vào đúng chỗ này.”

    Triển Chiêu ngẩn người, Tiểu Tứ Tử sao lại đột nhiên nhớ tới Bạch Ngọc Đường?

    “Còn có nga, Bạch Bạch ở đây thì tốt rồi.” Tiểu Tứ Tử nói với Tiêu Lương: “Có thể giúp Miêu Miêu tìm gì đó.”

    Tiêu Lương cũng gật đầu: “Đúng vậy, Ngũ Gia thận trọng.”

    Triển Chiêu nhếch mày một cái, nói thầm một câu: “Nếu so ra hình như ta tương đối thận trọng chứ?”

    Tiêu Lương cùng Tiểu Tứ Tử đều nhịn cười.

    Tiểu Tứ Tử nói: “Miêu Miêu a, bằng không, chúng ta tìm Bạch Bạch đến giúp, được không?”

    Triển Chiêu vươn tay một cái nắm chính xác lên má Tiểu Tứ Tử: “Đừng Bạch Bạch nữa, đi vào dùng trà đi.”

    Tiểu Tứ Tử bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là theo Triển Chiêu đi vào, trong ngực còn đang suy tính, không biết cha đã viết thư cho Bạch Bạch chưa? Nếu Bạch Bạch tới thì tốt rồi, vừa lúc mắt Miêu Miêu không tốt, có thể nhân cơ hội tác hợp bọn họ! Để Bạch Bạch và Miêu Miêu cùng ăn cùng tắm cùng ngủ này nọ.

    Tiêu Lương đi bên cạnh thấy Tiểu Tứ Tử híp mắt vuốt cằm suy tính, nhẹ nhàng chọc chọc tay Tiểu Tứ Tử: “Cẩn Nhi, ngươi lại có chủ ý gì?”

    Tiểu Tứ Tử nhăn mặt nhăn mũi, chắp tay hướng lên trời vái mấy cái: “Bạch Bạch đến nhanh lên một chút đi… Ai nha.” Vừa mới dứt lời, đã bị người từ phía sau chạy đến đụng trúng.

    Tiểu Tứ Tử nhỏ như vậy làm sao đỡ nổi a, ngã sấp tới trước…

    Ngay trước khi Tiểu Tứ Tử tứ xuống, Triển Chiêu xoay người lại khom lưng đỡ, đón trọn Tiểu Tứ Tử.

    Triển Chiêu thở phào nhẹ nhõm, tiểu bảo bối này mà bị thương, biết ăn nói sao với Công Tôn?!

    Tiểu Tứ Tử thấy bên cạnh có vạt áo bạch sắc lay a lay, trong lòng vui vẻ, vừa ngưỡng mặt lên nhìn… lập tức thất vọng.

    Trước mắt đúng là một thanh niên đang đứng, cũng một thân bạch y nhưng không phải Bạch Ngọc Đường ——- Bạch Bạch đẹp hơn hắn!

    Tiêu Lương vội vã đỡ Tiểu Tứ Tử dậy: “Cẩn Nhi, không sao chứ?”

    Tiểu Tứ Tử lắc đầu, bạch y nhân kia quay đầu lại nhìn thoáng qua, cũng không xin lỗi, nhíu nhíu tựa hồ khó chịu Tiểu Tứ Tử cản đường, tiếp tục đi tới trước, chợt nghe “xoạt” một tiếng…

    Vạt sau bạch y của hắn bị chân Thạch Đầu đạp một cái. Móng vuốt trảo ly đặc biệt sắc nhọn, không thua gì dao nhỏ. Thường ngày thạch đầu đều thu vào trong thịt, khi đào hang hay tấn công mới vươn ra. Có người đụng trúng Tiểu Tứ Tử, nó đương nhiên nhe răng trợn mắt hung người ta rồi.
    Bạch y nhân quay đầu lại, chỉ thấy phía sau xiêm y rách xuống một mảng lớn, nhíu mày nhìn Thạch Đầu.

    “Thạch Đầu.” Tiểu Tứ Tử thấy người nọ cầm đao, vội chạy đến ngăn Thạch Đầu: “Không có việc gì, đừng gây chuyện cho Miêu Miêu nga.”

    Thạch Đầu xoay mặt liếc mắt nhìn Tiểu Tứ Tử, thu móng vuốt lại ngồi xuống bên cạnh, lườm bạch y nhân kia, thần tình như là nói —— coi như ngươi gặp may.

    .

    .

    Nhưng bạch y nhân kia cũng không chịu bỏ qua, nhấc chân đá về phía Thạch Đầu, miệng mắng: “Tiểu súc sinh, phế mắt của ngươi…”

    Chân của hắn còn chưa đụng đến Thạch Đầu, đã bị Triển Chiêu nhấc chân chặn… Chân Triển Chiêu nhẹ chuyển một cái, đầu ngón chân nhẹ nhàng điểm vào mắt cá chân hắn, bạch y nhân nhảy lên một cái, lùi lại nhìn chằm chằm Triển Chiêu, đầy mắt kinh ngạc.

    Triển Chiêu cười: “Ngươi còn không bằng tiểu súc sinh đó.”

    “Ngươi…” Bạch y nhân tức giận.

    Lúc này, không ít người trong quán trà đều nhìn ra bên ngoài, ở đây lại rất nhiều nhân sĩ giang hồ tụ tập, đều tụ lại xem náo nhiệt, có chút ồn ào.

    Bạch y nhân nhìn Triển Chiêu: “Ngươi là ai?”

    Triển Chiêu cười: “Trước khi hỏi tên người khác thì phải tự xưng danh đã.”

    “A.” Người nọ cười nhạt một tiếng: “Nói ra ngươi cũng đừng bị dọa chết, đứng cho vững, gia gia họ Bạch, từng nghe tên Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường chưa.”

    Lời vừa nói ra, người trong quán trà đều giương mắt nhìn ra, đều châu đầu ghé tai, vươn dài cổ ra nhìn.

    Triển Chiêu cũng ngây ngẩn cả người, có vẻ rất giật mình.

    Bạch y nhân kia nghĩ là hắn sợ, đắc ý.

    “Phụt…”

    Sau một lúc trầm mặc, chợt nghe Tiểu Tứ Tử xì một tiếng cười: “Tiểu Lương Tử, người này giả mạo Bạch Bạch!”

    Tiêu Lương cười nhạt một tiếng, nói: “Ai, ngươi bớt hại người, Bạch Ngọc Đường chúng ta có quen biết!”

    Bạch y nhân sửng sốt, trên mặt hiện lên một tia xấu hổ, người trong tiệm trà cũng càng hưng phấn, tiết mục này đặc sắc.

    “Tiểu hài tử các ngươi biết cái gì, đừng nói bậy…”

    “Chúng ta không có!” Tiểu Tứ Tử cười giòn tan, chỉ vào người nọ nói: “Ta biết Bạch Bạch, Bạch Bạch cao hơn ngươi, tóc đen hơn ngươi, y phục đẹp hơn ngươi, đao dài hơn ngươi, lễ độ hơn ngươi, nhưng quan trọng nhất là, so với ngươi, hắn suất suất suất suất suất suất suất!”



    .

    .

    “Hắt xì…”

    Lúc Bạch Ngọc Đường ra khỏi khách điếm thứ bảy mươi ba thì, mũi ngứa hắt xì một cái.

    Theo lời hai người cô nương nói, Triển Chiêu bọn họ đích thật là vào thành, vì sao hỏi hết các khách điếm đều nói không thấy người này?

    Có khi nào… có một khách điếm không nói thật?

    Thở dài, Bạch Ngọc Đường nghĩ cứ tìm như vậy cũng không phải biện pháp, còn không bằng…

    Nghĩ tới đây, hắn đi vào một ngõ hẻm, nơi đó có mấy tên lưu manh đang đánh bạc.

    “Lạch cạch” một tiếng, trước mắt tên lưu manh rơi xuống một thỏi bạc.

    Tiểu lưu manh này niên kỉ cũng không lớn, lần đầu tiên thấy nhiều bạc như vậy, đều quay đầu lại nhìn.

    Bạch Ngọc Đường trên tay cầm thỏi vàng, nói: “Tìm năm mươi người đến cho ta.”

    Mấy tiểu lưu manh liếc mắt nhìn nhau: “Ngươi chờ một chút!” Nói xong bỏ chạy. Không bao lâu, thực sự tìm tới năm mươi người, Bạch Ngọc Đường cho tên dẫn đầu một thỏi vàng, lại lấy ra một thỏi lớn hơn nữa: “Giúp ta tìm một người!”

    Mắt đám tiểu lưu manh đều lóe vàng hết rồi: “Gia, ngài nói!”

    Bạch Ngọc Đường nói một chút tướng mạo của bọn người Triển Chiêu, đám tiểu lưu manh gật đầu: “Cái này dễ!”, nói xong thì tản đi.

    Bạch Ngọc Đường hỏi tên dẫn đầu: “Tiệm trà lớn nhất chỗ này ở đâu?”

    “Đi đến phía trước rẽ về phía Tây, căn thứ hai, tên là Hữu Phúc.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Ta ở đó chờ các ngươi, có tin tức đến nói cho ta biết.” Nói xong liền đi, tâm nói, nên sớm dùng chiêu này, xem thử tìm ra con mèo nhà ngươi không!

    .

    .

    Một chuỗi “Suất” của Tiểu Tứ Tử quả thật là khí chấn non sông, Tiêu Lương đi đến lay vai Tiểu Tứ Tử: “Cẩn Nhi, đừng kích động.”

    Người trong quán trà đều cười tới gập lưng, đa số là cảm thấy Tiểu Tứ Tử đáng yêu, mặt khác, Bạch Ngọc Đường vẫn thường xuyên bị Triển Chiêu tả là “diễm” danh viễn dương[tiếng đẹp đồn xa :z1: ) ], người giang hồ ai cũng biết Bạch Ngọc Đường lợi hại, càng biết Bạch Ngọc Đường tuấn mỹ.

    Nhưng bạch y nhân trước mắt lại quá bình thường. Nếu so sánh, Triển Chiêu tuấn tú hơn hắn rất nhiều.

    Bạch y nhân thẹn quá thành giận, quay về phía Tiểu Tứ Tử mắng một tiếng: “Tiểu súc sinh.”

    Tiểu Tứ Tử giận, mắng lại: “Đại súc sinh.”

    “Ai.” Tiêu Lương vội vã che miệng Tiểu Tứ Tử: “Cẩn Nhi, không nên mắng chửi người khác.” Nói xong, quay về phía bạch y nhân kia rống: “Cả Tiểu Tứ Tử mà ngươi cũng dám mắng, đại súc sinh!”



    .

    .

    Tiểu Tứ Tử híp mắt nhìn Tiêu Lương.

    Lúc này, đã có không ít người vây quanh.

    Triển Chiêu ho khan một tiếng, quay sang người nọ nói: “Ngươi giả trang Bạch Ngọc Đường không thích hợp lắm.”

    Bạch y nhân sửng sốt, quay đầu lại nhìn Triển Chiêu.

    “Bạch Ngọc Đường tính tình không tốt, đắc tội nhiều người, giả mạo hắn hành tẩu giang hồ không được chút tiện nghi nào, trái lại còn có chút mạo hiểm.” Triển Chiêu khuyên hắn: “Công phu không bằng hắn hay nhất đừng dùng tên hắn.”

    “Ngươi bớt lo chuyện người.” Người nọ cười nhạt: “Bạch Ngọc Đường tính là gì, là bại tướng dưới tay ta mà thôi!”

    Hắn vừa nói xong, bốn phía lập tức ồ lên.

    Bạch y nhân kia quan sát Triển Chiêu một lát, cười nói: “Ngươi có vẻ công phu không tồi, có muốn thử vài chiêu không?”

    “Ân… Nếu Bạch Ngọc Đường là bại tướng dưới tay ngươi.” Triển Chiêu vuốt cằm suy nghĩ một chút, nói: “Ta đây có thể nhường ngươi.”

    Khóe miệng bạch y nhân giật giật: “Ngươi định nhường thế nào?”

    Triển Chiêu mỉm cười: “Ta nhắm mắt lại đánh với ngươi.”

    Lời vừa nói ra, không chỉ bạch y nhân kia, người xung quanh cũng giật mình không ngớt.

    Tiểu Tứ Tử túm lấy tay áo Tiêu Lương: “Tiểu Lương Tử, Miêu Miêu nhắm mắt và mở mắt có gì khác nhau?”

    Tiêu Lương cười gượng, “Cái này…”

    Bạch y nhân kia vừa thấy Triển Chiêu dám xem thường hắn, nói một câu “Ngươi muốn chết” liền rút đao đánh tới.

    Triển Chiêu nhắm mắt lại, tay cầm Cự Khuyết vẫn dùng vải đen bao lại, hắn cũng không có ý rút kiếm, tay không so chiêu với người nọ… đương nhiên là chiêu chiêu đều thắng hắn.

    Đoàn người thỉnh thoảng trầm trồ khen ngợi, còn có người khe khẽ nói: “Ai, như thế xem ra công phu Bạch Ngọc Đường không được tốt lắm a!”

    “… Đúng vậy!”

    .

    .

    Không được năm chiêu, bạch y nhân đã chống đỡ hết nổi, hắn lui lại một bước muốn nhảy khỏi vòng chiến, lại nghe sau lưng có tiếng gió vang lên, cùng lúc, cảm giác vai bị người đạp một cước. Hắn một thân lảo đảo ngã sấp xuống, vừa giương mắt nhìn… chỉ thấy một bạch y nhân đứng trước mặt hắn, rơi xuống đối mặt với Triển Chiêu.

    Triển Chiêu nghiêng tai nghe, cảm thấy là lạ, chợt nghe một thanh âm lạnh băng băng nhưng cũng rất quen thuộc nói: “Ta đánh với ngươi.”

    Tiêu Lương mở to hai mắt, Tiểu Tứ Tử bên cạnh nhào đến ôm hắn: “Thật tốt quá Tiểu Lương Tử!”
     
    Kha, Anhh, Thanh Phan and 9 others like this.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 4: Dam Giới (Xấu Hổ)
    Triển Chiêu có chút bất đắc dĩ. Dùng loại âm điệu không chút cảm xúc như thế mà khi nói ra vẫn khiến người ta có cảm giác hoa lệ, trên đời này có lẽ chỉ có một người ——– Bạch Ngọc Đường. Sở dĩ Triển Chiêu một mình trốn khỏi Khai Phong đến huyện Cừ Sơn, nếu nói rõ lý do mà trong đó không có ý muốn tránh Bạch Ngọc Đường, chính là gạt người. Hắn không muốn người nọ thấy tình cảnh mắt mình không nhìn được, về phần lý do tại sao hắn cũng không rõ.

    .
    Bạch y nhân trước mắt đương nhiên là Bạch Ngọc Đường, hắn vừa đi vòng qua đoàn người muốn vào quán uống chút trà, chợt nghe thấy phía trước có tiếng ồn ào xôn xao. Đi tới bên ngoài đoàn người lại nghe thấy Triển Chiêu nói với tên giả mạo mình: “Bạch Ngọc Đường tính tình không tốt, đắc tội nhiều người”, còn có câu kia: “Bạch Ngọc Đường là bại tướng dưới tay ngươi a, ta đây có thể nhường ngươi…” lập tức dở khóc dở cười, con mèo đó đã thành mèo mù rồi, vẫn còn có tâm trạng đi chiếm tiện nghi người khác.

    “Ngươi là ai a?” Bạch y nhân giả mạo từ mặt đất bò dậy, có chút thẹn quá hóa giận, thấy nửa đường lại nhảy ra thêm một người, vốn dĩ bị thua đã không vui, lúc nào càng thêm tức giận.

    “Hư hư.”

    Người nọ nói còn chưa dứt lời, đã thấy Tiểu Tứ Tử cùng Tiêu Lương xua tay với hắn.

    Bạch y nhân không hiểu gì.

    Chỉ thấy hai tiểu tử kia nỗ lực nháy mắt với hắn —— chạy mau nha, người này tính tình không tốt như người kia! Cẩn thận hắn làm thịt ngươi!

    Bạch Ngọc Đường không để ý tới người nọ gào rống, mà là quay đầu lại nhìn Triển Chiêu, thấy hắn còn đang nhắm mắt, liền nói: “Ta không cần ngươi nhường, mở mắt ra đánh đi.”

    Triển Chiêu xấu hổ, âm thầm le lưỡi, vậy mà cũng bị hắn nghe thấy.

    Tiểu Tứ Tử kéo tay áo Tiêu Lương: “Tiểu Lương Tử, Bạch Bạch hình như không vui.”

    “Tiêu Lương nhỏ giọng nói bên tai Tiểu Tứ Tử: “Ngươi nghĩ xem a, tân tân khổ khổ tìm tới, lại nghe Triển đại ca nói xấu hắn.”

    “Ngô.” Tiểu Tứ Tử nháy mắt mấy cái: “Hảo nghiêm trọng nga.”

    “Đúng vậy.”

    .

    .

    Nhĩ lực Triển Chiêu rất tốt, nghe rất rõ, đưa tay sờ sờ mũi. Tay vừa buông xuống, liền nghe bên tai có tiếng gió. Hắn biết là Bạch Ngọc Đường tới, vội vàng chống đỡ. Động tác của Bạch Ngọc Đường so với tên giả mạo kia nhanh hơn nhiều. Cũng vừa hảo, Triển Chiêu nghe tiếng xác định vị trí sau đó ra chiêu, chuyên tâm ứng phó.

    Bạch Ngọc Đường trong lòng thầm khen, Triển Chiêu đích thật là một kì tài võ học, có thể có liên quan đến tính tình thấy biến bất kinh của hắn. Có điều… ngũ giác mất một, muốn thắng một tên giả mạo dễ, nhưng muốn thắng được Bạch Ngọc Đường, lại quá khó rồi.

    Hai người so chiêu có chút đặc sắc, người vây quanh còn đang xem tới náo nhiệt, xa xa đã nghe thấy tiếng bộ khoái hô: “Ai dám gây rối trên đường?”

    Bạch Ngọc Đường thả người nhảy lên mái gian nhà bên đường, tránh phải gặp chuyện phiền phức bên dưới, Triển Chiêu nghe tiếng gió nhận được phương hướng, cũng đuổi theo, hai người lại tiếp tục đánh, người phía dưới nhìn không thấy nữa. Lại thấy bộ khoái đến, liền tản đi.

    .

    .

    Tiểu Tứ Tử cùng Tiêu Lương lại sốt ruột, đuổi theo vào trong một hẻm nhỏ, cũng chỉ có thể nghe được âm thanh từ bên trên truyền đến nhưng không thấy người.

    “Nhìn không thấy.” Tiểu Tứ Tử nhón chân nhìn lên trên.

    Tiêu Lương chọc chọc Tiểu Tứ Tử: “Cẩn Nhi, ta bế ngươi nhìn thử, xem có thấy không.”

    “Hảo nha.” Tiểu Tứ Tử đúng thật là tiểu ngốc, Tiêu Lương so với hắn cao hơn bao nhiêu? Làm sao thấy được. Tiêu Lương hạnh phúc dạt dào ôm lấy Tiểu Tứ Tử.

    Tiểu Tứ Tử vẫn như cũ nhìn không thấy, Tiêu Lương thì lại là cảm thấy Tiểu Tứ Tử béo béo tròn tròn ôm rất thích. Thạch Đầu ngồi chồm hổm bên cạnh gãi tai… làm cái gì vậy chứ?

    .

    .

    Mà trên nóc nhà, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đánh đến kịch liệt.

    Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu lấy thủ làm công, không lộ sơ hở là không thua, tâm nói con mèo này vẫn như trước. Hai người bọn họ chưa từng động binh khí, Bạch Ngọc Đường đánh ra một chiêu, Triển Chiêu nghe thấy tiếng gió, từ bên trái đánh tới, giơ tay đỡ… Nhưng tay trái Bạch Ngọc Đường là đao. Vừa rồi hắn chỉ là cầm đao vung vài cái làm ra một trận tiếng gió, phân tán tập trung của Triển Chiêu.

    Triển Chiêu thủ bên trái lại nghe bên phải có chưởng phong, hơi kinh hãi… Nhíu mày, lập tức hiểu rõ ý đồ Bạch Ngọc Đường, thầm nghĩ xong rồi, bản lĩnh của Bạch Ngọc Đường là tìm được sơ hở của địch thủ sau đó một chiêu lấy mạng, nhược điểm lớn nhất của nhắm mắt so chiêu bị hắn tìm được rồi.

    Bạch Ngọc Đường ban đầu chỉ là cùng Triển Chiêu chào hỏi, vẫn chưa vận chân công, chiêu thứ hai mới là thật. Triển Chiêu trong lòng hiểu rõ hai chiêu không như nhau, nhưng chiêu thức của Bạch Ngọc Đường quá nhanh, tay phải đang đỡ nghi binh lại không lưu tâm phía tay trái, Triển Chiêu lập tức hồ đồ…

    Nghe rõ cũng đã chậm, cảm giác phía sau nóng lên, trong lòng khẽ động… Ai nha!

    Quả nhiên, vai một vỗ một cái, đây nếu là một đao, bản thân dã có thể mất mạng. Chợt nghe người nọ ôn hòa nói một câu: “Như vậy mà ngươi còn dám một mình chạy đi sao?”

    Triển Chiêu không nói gì, Bạch Ngọc Đường cũng không nhiều lời, vừa vặn lúc này, trên nóc nhà đối diện truyền đến tiếng cười: “Hừ, ta còn tưởng rằng rất lợi hại, thì ra là một tên mù.”

    .

    .

    Người nói chính là bạch y nhân kia còn chưa từ bỏ ý định đuổi theo.

    Chỉ là hắn còn chưa dứt lời, Bạch Ngọc Đường vung tay áo một cái, người nọ còn chưa hiểu chuyện gì, liền cảm giác trên mặt nóng rần, một tiếng “Chát” vang lên, thân thể nghiêng một cái, mái ngói đang đứng cũng không phải bằng phẳng, trực tiếp từ mái nhà ngã xuống. Còn may hắn cũng có chút võ công căn bản, lúc té xuống cấp trung sinh khí[cái khó ló cái khôn =.:z13: ngóc đầu lên… cái mông mạnh mẽ đập xuống. Vô cùng may mắn, không bị hư, nhưng cũng đau dữ dội, “A…”

    “Thiếu cung chủ!”

    Bạch y nhân vừa ngã xuống, cách đó không xa một lão đầu dẫn theo hai cô nương bạch y chạy tới, đỡ bạch y nhân kia: “Ngươi thế nào…”

    “Không.” Bạch y nhân có chút xấu hổ, vội nói: “Ta không cẩn thận ngã xuống…”

    Lão đầu nhìn dấu tay năm ngón rõ ràng trên mặt hắn… Không cẩn thận?

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, đã thấy Triển Chiêu xoay người nhảy xuống.

    “Miêu Miêu?” Tiểu Tứ Tử chạy tới cạnh Triển Chiêu, Triển Chiêu sờ sờ đầu Tiểu Tứ Tử, xoay người đi, trên mặt không có biểu tình gì, trước khi ra khỏi ngõ nhỏ, bên đường vừa lúc có một cái bàn gỗ bỏ phế.

    Triển Chiêu đi ngang qua, nhấc chân… đá bay, vỗ vỗ quần, tiếp tục đi.

    Tiểu Tứ Tử quay đầu lại cùng Tiêu Lương liếc mắt nhìn nhau, cùng nhe răng một cái —— tâm tình rất ác liệt!

    Tiêu Lương vội vàng đặt Tiểu Tứ Tử xuống, chạy đuổi theo Triển Chiêu.

    Lúc này, Bạch Ngọc Đường cũng đã xuống tới.

    Tiểu Tứ Tử liếc mắt nhìn hắn.

    Bạch Ngọc Đường cũng nhìn Tiểu Tứ Tử, chỉ thấy Tiểu Tứ Tử le lưỡi với hắn: “Bạch Bạch đáng ghét! Khi dễ Miêu Miêu nhìn không thấy!” Nói xong xoay người chạy.

    Miệng Bạch Ngọc Đường khép khép mở mở, bất đắc dĩ chỉ phải thở dài thật dài, bên chân, Thạch Đầu vẫy đuôi cọ hắn.

    Mới vừa ra khỏi ngõ, trước mặt có mấy tiểu lưu manh đi tới, chỉ vào Triển Chiêu phía trước nói với Bạch Ngọc Đường: “Gia, tìm thấy rồi.”

    Bạch Ngọc Đường không nói gì, cho hắn một thỏi vàng xoay người đuổi theo Triển Chiêu, hôm nay việc gì cũng không tốt!

    .

    .

    Triển Chiêu bị Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương kéo vào quán trà, Tiểu Tứ Tử gọi mấy món ăn ngon dỗ cho Triển Chiêu bớt giận!

    Bạch Ngọc Đường lên lầu, thấy Triển Chiêu bọn họ đã ngồi sẵn ở đó, liền đi qua cùng ngồi xuống.

    Triển Chiêu bưng chén uống trà. Bạch Ngọc Đường hỏi Tiểu Tứ Tử: “Cha ngươi có thể điều chế được giải dược sao?”

    “Cha nói có thể, nhưng mà phải mất nửa tháng.”

    Bạch Ngọc Đường giương mắt chăm chú nhìn vào hai mắt Triển Chiêu, người bình thường nếu mắt bị thương, chung quanh vành mắt có thể nhìn ra. Tình trạng của Triển Chiêu có chút kì lạ, không biết đại ca của hắn thật ra là muốn làm gì.

    Bạch Ngọc Đường còn đang nghĩ ngợi, Triển Chiêu đã xoay mặt nhìn hắn một cái… Bạch Ngọc Đường sửng sốt, ánh mắt Triển Chiêu khác so với trước đây, tinh khiết trong trẻo.

    Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương ở bên cạnh nỗ lực nháy mắt với hắn —— xin lỗi đi a!

    Bạch Ngọc Đường không biết nói sao, do dự một lúc lâu, chợt nghe Triển Chiêu hỏi: “Sao ngươi lại tới đây?”

    “Công Tôn viết thư.” Bạch Ngọc Đường hỏi: “Chuyện gì xảy ra?”

    Triển Chiêu lấy chống cằm, đem tiền căn hậu quả chậm rãi nói qua một lần.

    “Bức họa đâu?” Bạch Ngọc Đường giơ tay, Triển Chiêu lấy từ trong lòng ra bức họa Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương vẽ lại đưa qua.

    Nhận lấy nhìn một chút, Bạch Ngọc Đường nhíu mày: “Có chút giống chữ viết, nhưng chưa từng thấy qua.”
    Triển Chiêu buồn chán ngồi uống trà: “Ngươi tới đây bao lâu rồi?”

    “Tới từ hai ngày trước.”

    “Nga. Vậy chuyện Mã Phúc sát nhân có nghe nói không?”

    Bạch Ngọc Đường đem sự tình gặp phải trên thuyền kể lại một lần.

    Triển Chiêu nhíu mày, Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương thì giật mình: “Thật đã chết rồi sao?”

    “Chết ngay trước mắt ta.” Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Nếu như không phải trước đó đã trúng độc, vậy xem ra là thật sự không phải do người giết rồi.”

    “Đại ca sao lại bảo ta tới đây chứ? Chẳng lẽ có liên quan đến Mã Phúc này?” Triển Chiêu vẻ mặt hoang mang mà lẩm bẩm.

    .

    .

    “Khách quan, điểm tâm tới rồi.” Lúc này, tiểu nhị bưng điểm tâm tới, đặt xuống rồi hắn cũng không đi, đứng một bên nghiêng đầu nhìn Triển Chiêu.

    Bạch Ngọc Đường nhìn[lườm :z1: ) ] hắn một cái, tiểu nhị bị nhìn giật mình một cái, vội vàng xua tay: “Nga, vị khách quan kia có phải muốn đến hoa hào[tìm số, đọc là zhǎoháo] không?”

    “Hoa hào?” Tiểu Tứ Tử cùng Tiêu Lương nghiêng đầu…

    Triển Chiêu thì lại nhướng mi một cái, hoa hào, đọc gần giống như Chiêu Hạo[zhāohào], liền gật đầu: “Ân, tiểu nhị, ngươi biết số ở đâu không?”

    “Ha hả.” Tiểu nhị cười cười: “Vậy không sai rồi, hai ngày trước có một khách quan cho ta bạc, dặn ta đợi một công tử trẻ tuổi mặc áo lam tới thì nói cho hắn biết số. Hắn nói hai mắt ngươi nhìn không tiện… Cho nên ta khi nãy nhìn kĩ, thật đúng là nhìn không ra…”

    “Hắn nói cho ngươi cái gì?” Bạch Ngọc Đường ngắt lời hắn.

    “Nga, hắn nói a, số là sáu và bảy.” Tiểu nhị vội trả lời.

    “Sáu và bảy?” Triển Chiêu nghe đến không hiểu gì, cái mà sáu với bảy? Liền hỏi: “Chỉ có những thứ đó?”

    “Chỉ nhiêu đó.” Tiểu nhị gật đầu: “Không còn gì khác.” Nói xong đã chạy đến bàn khác đón khách.

    .

    .

    “Đại ca ngươi có bí mật gì vậy chứ?” Bạch Ngọc Đường cũng có chút buồn bực rồi, theo lý mà nói, không lý do gì phải làm cho thần bí như vậy a.

    Tiểu Tứ Tử đang chống cằm ngồi bên cạnh ăn điểm tâm, nghĩ không khí như vậy thật không đúng, sao hai người đều nghiêm túc suy nghĩ chứ? Đây chính là cơ hội ngàn năm một thuở đó a.

    Tiêu Lương thì hết nhìn đông tới nhìn tây, hắn phát hiện trong quán trà có rất nhiều người giang hồ, ăn mặc rất kì quái.

    Bạch Ngọc Đường thấy hắn thắc mắc, liền nói: “Đó đều là những môn phái nghiên cứu dị thuật, không giống như người giang hồ bình thường.”

    “Cái gì gọi là môn phái dị thuật?” Tiểu Tứ Tử chưa từng nghe nói qua.

    Triển Chiêu vừa uống trà vừa giải thích: “Tiểu Tứ Tử, cha ngươi không phải biết kỳ môn độn giáp bói toán vấn thiên sao?”

    “Cha nói những thứ đó đều là gạt người.” Tiểu Tứ Tử thành thật nói.

    Triển Chiêu cười cười: “Trên giang hồ cũng có những môn phái chuyên nghiên cứu những thứ này, có lẽ là nghe nói quan phủ treo thưởng, cho nên đều tới, ai cũng muốn bắt Mã Phúc ở đây.”

    “Nga.” Tiểu Tứ Tử gật đầu.

    Uống xong trà, mọi người quyết định quay về khách điếm, đặt thêm một phòng chữ thiên.

    .

    .

    Ra khỏi quán trà trên đường về, Tiểu Tứ Tử kéo kéo vạt áo Tiêu Lương, kề sát vào tai hắn nói: “Tiểu Lương Tử, ngươi xem kìa.”

    Tiêu Lương không hiểu, nhưng nhận ra Tiểu Tứ Tử là bảo hắn nhìn Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đi phía trước, liền hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Bọn họ không có thân mật!” Tiểu Tứ Tử mất hứng.

    Tiêu Lương bất đắc dĩ, thấp giọng nói: “Cận Nhi, hai người bọn họ là bằng hữu, không giống Cửu Cửu và tiên sinh.”

    “Nhưng mà trước đây rõ ràng là thân cận hơn hiện tại.” Tiểu Tứ Tử lầm bầm: “Hình như Miêu Miêu bất tiện, Bạch Bạch lại rất câu nệ nga.”

    Tiêu Lương buồn bực: “Vậy ngươi nói thế nào mới là không câu nệ a?”

    “Thời điểm như lúc nào cần phải ân cần một chút, chẳng hạn như Miêu Miêu sinh hoạt bất tiện, Bạch Bạch sẽ nắm tay hắn đi, sau đó giúp hắn lau miệng, đút hắn ăn canh này nọ.”

    “Khụ khụ.” Bạch Ngọc Đường đi phía trước ho khan một tiếng, hai tiểu tử kia nghĩ ai cũng không nghe được, nhĩ lực của hắn và Triển Chiêu nghe được rất rõ nha.

    Tiểu Tứ Tử cũng không chú ý, tiếp tục nói với Tiêu Lương: “Tiểu Lương Tử: “Sáng sớm mai chúng ta đừng giúp Miêu Miêu mặc quần áo, để Bạch Bạch làm!”

    “Nga.” Tiêu Lương gật đầu.

    “Khụ khụ.” Triển Chiêu cũng ho khan một tiếng, tưởng tượng một chút tới hình ảnh đó, cảm thấy quỷ dị không gì sánh được.

    .

    .

    Đã sắp đến cửa khách điếm, bỗng thấy phía trước có mấy tên tiểu tư gõ chiêng chạy tới, trong miệng hô: “Một lát nữa Lưu chân nhân sẽ tế Ma Phúc đại tiên! Trong nhà mọi người nếu có đồ thì cũng mau mang đến tế đại tiên a.”

    Bạch Ngọc Đường túm một người truyền tin đến hỏi: “Tế đại tiên thế nào?”

    Người nọ quan sát Bạch Ngọc Đường một lát, nói: “Nga, công tử là người vùng khác a, Lưu chân nhân nói có thể khiến Mã Phúc đại tiên hiển linh, nói gần đây trong sông không có cá là do đại thần thiếu thức ăn, cho nên mới xuất hiện tác quái, bảo mọi người ném bánh màn thầu cùng bột mì này nọ vào trong sông.”

    Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu mày, bánh màn thầu bánh bột mì? Mã Phúc cũng quá dễ đuổi rồi a.

    “Tế ở đâu?”

    “Bến đò bến đò!” Tên tiểu tư kia vừa hô vừa gõ chiêng, chạy tới phía trước.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, hỏi Bạch Ngọc Đường: “Buổi tối đi xem?”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu đáp ứng.

    .

    .

    Mọi người trước tiên về khách điếm, lúc đi qua cửa, Tiểu Tứ Tử cố ý không nói với Triển Chiêu một tiếng “cánh cửa”, mong chờ Bạch Ngọc Đường sẽ dìu hắn qua. Nhưng Bạch Ngọc Đường chỉ nhấc chân tiến vào, Triển Chiêu nghe tiếng động cũng nhấc chân dễ dàng bước qua, Tiểu Tứ Tử sốt ruột đến nỗi khi qua cửa vấp chân suýt nữa ngã úp sấp, may mà Tiêu Lương đỡ được.

    .

    .

    Vào phòng, Triển Chiêu đi tới bên bàn ngồi xuống nghỉ ngơi, Bạch Ngọc Đường bắt đầu tỉ mỉ tìm đầu mối trong phòng.

    Quả nhiên không bao lâu, Bạch Ngọc Đường dừng lại, nhẹ nhàng gõ vào tường một chút, nơi khác gõ vào đều không thấy gì, chỉ có chỗ này có một khoảng không.

    Triển Chiêu cũng nghe được, đi đến, giơ tay sờ: “Đâu?”

    Bạch Ngọc Đường cầm lấy tay hắn kéo đến nơi mình vừa gõ.

    Vốn dĩ chỉ là một động tác rất đơn giản, hết lần này tới lần khác bị tiếng hít nhẹ của Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương biến thành mờ ám không gì sánh được.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu xấu hổ.

    “Bên trong có khoảng trống.” Triển Chiêu mở miệng trước.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, giơ tay, dùng ngón tay đẩy một chút, quả nhiên có chuyển động… kéo ra bên ngoài, bên trong đích thật có một khoảng trống.

    Hai người cùng lúc vươn tay muốn lấy đồ bên trong, chạm vào nhau…

    Tiểu Tứ Tử cười tủm tỉm nhìn Bạch Ngọc Đường nhẹ đẩy cổ tay Triển Chiêu, vươn tay vào bên trong… lấy ra một hộp nhỏ màu đen.

    .
     
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 -Chương 5: Lai Lịch Dữ Dị Tượng (Lai Lịch Và Dị Tượng)
    Chiếc hộp nhỏ đó tức thì đánh vỡ bầu không khí xấu hổ.

    Bạch Ngọc Đường đang muốn đi về bên cạnh bàn, nhưng nhìn thấy ánh mắt mong chờ của Tiểu Tứ Tử đang chăm chăm nhìn mình… Bạch Ngọc Đường quay đầu nhìn một cái, do dự một chút, sau đó nắm tay Triển Chiêu đi đến… Vốn là định nắm ống tay áo thôi, không ngờ lại nắm trúng tay, thôi kệ, kéo hắn về bên bàn ngồi xuống, bản thân cũng ngồi xuống nhìn chiếc hộp.

    Vừa định mở ra, Triển Chiêu ngăn lại: “Để ta!”

    Bạch Ngọc Đường cau mày, Triển Chiêu phỏng chừng còn lo lắng trong hộp có ám khí, không muốn để mình cũng trúng độc, nếu vậy thật quá thú vị rồi, hai người đều mù.

    Có điều đương nhiên không có khả năng Bạch Ngọc Đường đưa hộp cho Triển Chiêu, hắn am hiểu ky quan[cơ quan ám khí], đương nhiên biết được hộp nhỏ như vậy cũng không giấu được bao nhiêu ám khí. Cẩn thận thêm một chút, nhẹ nhàng mở ra… Bên trong một không có độc châm, hai không có độc khí, bất quá khiến cho người ta nói không nên lời nhất là… ba, không có gì hết!

    .

    .

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày, cầm hộp nhìn rất lâu, lật qua lật lại, bên trong hoàn toàn không có gì chỉ là một cái hộp rỗng.

    “Này.”

    Triển Chiêu không chờ được nữa, hỏi Bạch Ngọc Đường: “Bên trong có cái gì, đừng thừa nước đục thả câu!”

    “Cái gì cũng không có.” Bạch Ngọc Đường lắc lắc đầu.

    “A?” Triển Chiêu buồn bực: “Cái gì cũng không có?”

    “Chỉ là một cái hộp đen, bên trong không có gì.” Bạch Ngọc Đường nói, đem đồ đặt vào trong tay Triển Chiêu, để hắn tự sờ.

    Triển Chiêu sờ tới sờ lui, chỉ là một cái hộp gỗ cực kì bình thường mà thôi, bên trong đúng thật là không có gì, không chỉ là không có gì, còn không có hoa văn.

    “Sao lại như vậy được?” Triển Chiêu nhíu mày: “Đại ca không có khả năng lại giấu một vật vô dụng…”

    “Hay bị người lấy đi rồi?” Bạch Ngọc Đường cảm thấy có thể đã có người tiên hạ thủ vi cường rồi, nhưng nghĩ lại…

    “Sẽ không!”

    Hai người gần như song song mở miệng, đồng thời vô ý thức liếc mắt nhìn nhau một cái… Triển Chiêu là do động tác bản năng, hắn nhìn không thấy Bạch Ngọc Đường, nhưng Bạch Ngọc Đường nhìn thấy được hắn. Ánh mắt Triển Chiêu hôm nay thiếu mất hai phần linh khí cùng giảo hoạt mà ngày trước vẫn thỉnh thoảng hiện ra, nhưng lại tăng thêm một phần ngơ ngác.

    Bạch Ngọc Đường chống nắm tay tựa bên bàn nhìn tỉ mỉ nhìn hai mắt Triển Chiêu, loại thần tình này quả thật rất ít thấy. Triển Chiêu tuy là hình dáng rất có phong thái nhã nhặn của người Giang Nam, thế nhưng phí khách tỏa ra thì không mấy người so được. Chỉ xem chuyện lần này hắn nhìn không thấy mà còn một mình chạy đi, liền có thể thấy được tính cách của hắn không giống chút nào với biểu hiện ôn hòa bên ngoài, rất có khí phách.

    Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường không nói gì, không biết hắn đang làm gì, vươn tay tới một cái, gọn gàng, sờ trúng mặt Bạch Ngọc Đường…

    Bạch Ngọc Đường muốn tránh ra, Triển Chiêu ngẩn ngơ, tâm nói thì ra lúc sờ vào cảm thấy thế này… Linh quang chợt lóe, nói: “Ai, ngươi đừng động đậy!”

    “Làm gì?” Bạch Ngọc Đường khó hiểu.

    “Ta nhớ kĩ mặt của ngươi, sờ đến lại cảm thấy không giống như trước đây.” Triển Chiêu vừa nói vừa vươn cả hai tay qua muốn sờ mặt Bạch Ngọc Đường.

    “Ai…” Bạch Ngọc Đường cầm hai cổ tay của hắn: “Cái này… cần sao?”

    “Để ta có chút căn cứ sau này sờ mặt người khác.” Triển Chiêu nói cực kì có đạo lý, Bạch Ngọc Đường cũng không phải người nũng nịu ngại ngùng, nghĩ nghĩ… vậy cứ để hắn sờ đi.

    .

    .

    Triển Chiêu kéo mặt Bạch Ngọc Đường lại gần một chút, vươn hai tay, nhẹ nhàng sờ lên.

    Bạch Ngọc Đường xấu hổ, nhìn đâu cũng không phải, muốn nhìn đi nơi khác, Triển Chiêu lại quay mặt hắn lại: “Đừng nhúc nhích, ngoan một chút.”

    Bạch Ngọc Đường có chút vô lực, Triển Chiêu bảo hắn đừng nhúc nhích, làm hắn cũng chỉ có thể dùng cự ly gần sát đối diện người trước mắt, Triển Chiêu nhìn không thấy nên không một chút xấu hổ, nhưng Bạch Ngọc Đường nhìn được nhất thanh nhị sở. Khuôn mặt Triển Chiêu ở ngay trước mắt, hai tay còn đang sờ tới sờ lui trên mặt mình… Nói sao cũng cảm thấy không được tự nhiên.

    Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương ở một bên mở to hai mắt nhìn, tâm nói ——- tiến triển ngoài mong đợi a!

    Triển Chiêu sờ một trận, sờ đến mũi Bạch Ngọc Đường, mũi Bạch Ngọc Đường vừa cao vừa thẳng, thế nhưng không cảm thấy quá nổi bật so với khuôn mặt. Hôm nay sờ đến, cảm giác quả thật rất cao. Triển Chiêu đột nhiên nghĩ đến, nếu khuôn mặt góc cạnh rõ ràng như Triệu Phổ , sờ lên nhất định sẽ cảm thấy giống như núi non trùng trùng điệp điệp.

    Nghĩ nghĩ, Triển Chiêu cảm thấy rất thú vị, còn nhếch nhếch khóe miệng.

    Bạch Ngọc Đường nhìn thấy hết, cũng không biết hắn cười cái gì.

    “Xong rồi chưa?” Bạch Ngọc Đường chịu không nổi nữa, trên mặt ngứa ngứa cả người cảm thấy không được tự nhiên, không nhịn được hỏi Triển Chiêu.

    “Ân.” Triển Chiêu thu tay lại, nói với Tiểu Tứ Tử: “Tiểu Tứ Tử, đến đây, cho ta sờ sờ.”

    Tiểu Tứ Tử chạy đến, Triển Chiêu kéo tiểu bảo bối lên bên cạnh, vươn tay xoa xoa véo véo trên khuôn mặt tròn tròn, cảm giác không giống như Bạch Ngọc Đường khi nãy… Một là xương cứng một là thịt mềm, một là thịt sườn một là bánh bao… Nghĩ đến đây Triển Chiêu lại cười.

    Bạch Ngọc Đường đại khái cũng hiểu được Triển Chiêu cười cái gì rồi, lắc lắc đầu, lại cúi xuống tiếp tục nhìn nhìn cái hộp kia.

    .

    .

    “Sao ngươi lại nói sẽ không?” Triển Chiêu nghĩ đến chính sự khi nãy, hỏi Bạch Ngọc Đường.

    “Nếu như quả thật đã bị người khác lấy đi… Vậy nhất định sẽ không lưu lại hộp rỗng khiến chúng ta hoài nghi. Còn đóng chặt mép tường lại!” Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu: “Ngươi cũng nghĩ như vậy phải không?”

    Triển Chiêu gật gật đầu: “Ân, ca ta lưu lại đồ vật, khẳng định có dụng ý… Chỉ là một chiếc hộp đen, giấu vật gì chứ?”

    Bạch Ngọc Đường cầm hộp lên quan sát: “Bốn mặt nhẵn bóng, xem ra là thường hay sử dụng, cộng thêm cũng có chút cũ kĩ rồi, bên trong có vài vết xước… Vẫn còn mới, xem ra là mới bị xước gần đây.” Bạch Ngọc Đường tuy rằng thường ngày không hay nói, nhưng để Triển Chiêu có thể nắm rõ, không thể làm gì khác hơn là thấy cái gì cũng nói ra.

    .

    .

    “Hộp nhỏ như vậy, thứ được giấu hẳn là cũng rất nhỏ đúng không.” Tiêu Lương tiến đến bên cạnh, hỏi: “Có khi nào là đồ trang sức không?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn, nói: “Vừa đủ đặt một chiếc vòng tay vào.”

    “Có thể cất dược hoàn.” Tiểu Tứ Tử nói: “Cha hay dùng hộp nhỏ đựng dược hoàn hay dược phấn gì đó.”

    Bạch Ngọc Đường nghĩ nếu dùng đựng dược thì hẳn là sẽ có mùi, liền cầm lên ngửi thử, nhíu mày: “Mùi lạ.”

    Tiểu Tứ Tử hiếu kì, kề qua ngửi một cái —— hắt xì!

    Triển Chiêu ôm Tiểu Tứ Tử lại: “Đừng kề sát như vậy, cái mùi này còn gắt mũi hơn cả Đàn Hương.”

    Tiểu Tứ Tử xoa xoa mũi nói: “Giống như là mùi hương trong miếu miếu.”

    “Đúng là giống mùi hương đốt trong miếu…” Tiêu Lương cũng ngửi ngửi[y như một bầy bốn con chó con =.= ], “Gắt mũi hơn Đàn Hương một chút, nhưng dễ ngửi hơn mùi hương đốt trong miếu.”

    Triển Chiêu còn đang buồn bực… Bạch Ngọc Đường đột nhiên nhớ đến một chuyện, với tay lấy bọc hành lý qua, nói: “Đúng rồi, nghĩ đến rồi!”

    Mọi người đều nhìn hắn, lại thấy Bạch Ngọc Đường lấy ra một chuỗi tràng hạt, ngửi ngửi, khóe môi cười một cái, để vào dưới mũi Triển Chiêu: “Ngửi thử!”

    Triển Chiêu vừa ngửi, lập tức chụp lấy cổ tay Bạch Ngọc Đường: “Vừa ngửi đã thấy giống, chính là mùi này!”

    “Ân.” Hai tiểu hài tử cũng đồng ý.
    “Đây là tràng hạt bằng gỗ đào.” Bạch Ngọc Đường nhét tràng hạt vào tay Triển Chiêu: “Đại tẩu đi xin cho mỗi người chúng ta một cái, có biết mùi hương kia làm sao mà có không?”

    Triển Chiêu lắc lắc đầu, không biết.

    “Loại tràng hạt này thường làm từ gỗ đào, đặt trong từ đường, mỗi ngày dâng hương niệm phật một canh giờ, thành tâm khấn niệm, bảy bảy bốn chín ngày hoặc chín chín tám mốt ngày, thậm chí cả nhiều năm, mới cầu được bình an. Tràng hạt nhiều năm được đặt trong Phật đường, nên bị xông ra thứ mùi này. Vốn dĩ mùi của gỗ đào đã rất đặc biệt, lại thêm mùi nhang thắp… liền trở thành như thế này, so với Đàn Hương gay mũi hơn, nhưng dễ ngửi hơn mùi nhang.”

    Triển Chiêu vừa nghe đã minh bạch, trả tràng hạt lại cho Bạch Ngọc Đường, nhưng Bạch Ngọc Đường ngăn lại: “Đại tẩu cho ngươi, giữ lấy.”

    Triển Chiêu có chút xấu hổ, hỏi: “Đại tẩu niệm đã bao lâu rồi?”

    “Một năm.”

    Triển Chiêu giật mình, trong lòng cảm động, mình tài đức gì mà có thể khiến đại tẩu vì mình niệm kinh lâu như thế.

    “Các ngươi cũng có.” Bạch Ngọc Đường lại lấy ra hai tràng hạt khác cho Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương, trên tràng hạt của Tiểu Tứ Tử còn có một con heo nhỏ dùng gỗ đào khắc thành, cực kì đáng yêu.

    Hai tiểu hài tử đều nói tạ ơn, vui vẻ mang vào.

    .

    .

    Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu tựa hồ rất lưu tâm, liền nói: “Nương gia của đại tẩu trước đây gặp nạn, chết không ít người, bây giờ vẫn còn rất nhiều người không biết sống chết ra sao, cho nên mười mấy năm nay mỗi ngày nàng đều niệm kinh một canh giờ. Chỉ cần là bằng hữu nàng cảm thấy đáng kết giao, đều niệm cho một vòng tràng hạt, cầu bình an.”

    Triển Chiêu gật gật đầu, Bạch Ngọc Đường giúp hắn đeo vào.

    Triển Chiêu vươn tay sờ sờ cổ tay Bạch Ngọc Đường: “Ngươi cũng đeo?”

    Bạch Ngọc Đường vén tay áo lên cho hắn sờ một chút, đích thật cũng đeo một vòng.

    Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương lại liếc mắt nhìn nhau —— mặt cũng sờ rồi, cổ tay cũng sờ rồi!

    “Mặc kệ là trong hộp đựng thứ gì… hẳn cũng là thứ được dâng hương niệm Phật đã lâu, vết xước rất mới…Có khi nào là gần đây mới bỏ vào không?” Triển Chiêu lẩm bẩm: “Hẳn không phải là đại ca cho ta vật cầu phúc gì đó, hắn không tin những thứ này, trước đây cho hắn bùa hộ mệnh cũng làm mất.”

    “Vì sao?” Bạch Ngọc Đường không hiểu.

    “Có liên quan đến chuyện thân thế của đại ca, mẫu thân đại ca là trời khiến mang thai, cũng chính là quỷ thai dân gian lưu truyền, từng nghe nói qua chưa?”

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày, chuyện này đúng là từng nghe nói qua, cái gọi là quỷ thai, chính là phụ nhân chưa lập gia đình mà có thai, mà vẫn đang là thân xử nữ, có người nói là do giao hợp với quỷ hồn mà mang thai… Dân gian thông thường sẽ xử phóng hỏa thiêu chết. Nhưng là chuyện này cũng chỉ là lừa người, ai lại đi tin chuyện hoang đường như thế.

    .

    .

    “Mẫu thân của đại ca là người cùng làng với chúng ta, phụ nhân đơn thân, cũng không rõ lai lịch, ngày ngày dệt lụa, cuộc sống cũng rất kham khổ. Nương thường giúp đỡ nàng, qua lại vài lần dần trở thành hảo hữu, thế nhưng ở làng đó lại không ai thích nàng.”

    “Vì sao?” Bạch Ngọc Đường không hiểu.

    “Cái này cũng không rõ ràng lắm.” Triển Chiêu lắc lắc đầu: “Ta là thỉnh thoảng nghe nương nhắc tới mới biết được, về phần nguyên nhân nương vẫn chưa từng nói qua.”

    “Đại ca ngươi không có phụ thân?” Bạch Ngọc Đường không hiểu.

    “Cái này thì thật không biết, có người nói là hải tặc, cũng có người nói đó là hảo huynh đệ của cha ta, cực kì lộn xộn. Nhưng nương hắn trước sau vẫn không nói ra. Sau này nương hắn không có chỗ trốn, liền đến nhà ta cầu nương ta, nếu như bị phát hiện, hai mẫu tử đều đừng mong sống được. Nương giúp đỡ nàng, cho nàng ở lại nhà ta an thai, đồng thời lại nói với mọi người là bản thân mình có thai, sau khi hài tử sinh ra, lại nói là hài tử nhà chúng ta.” Triển Chiêu nói, nhẹ thở dài: “Đại ca ra đời chưa bao lâu, nương hắn đột nhiên không từ mà biệt, không hề quay lại lần nào. Thiên hạ không có bức tường nào không bị gió lùa, trong làng có mấy người phụ nhân thích truyền lời bậy bạ, không biết nói thế nào mà đại ca lại thành quỷ, khi tuổi nhỏ thường xuyên bị khi dễ, ta hay thấy hắn bị đánh nên mới lập chí luyện võ. Cho nên đời này hắn hận nhất là mấy chuyện yêu quái ma quỷ gì đó, ngay cả Phật Tổ Bồ Tát cũng không tin.”

    Bạch Ngọc Đường có chút bất ngờ, đại ca Triển Chiêu thì ra còn có một đoạn thân thế ly kì như vậy.

    .

    .

    Sau đó, Triển Chiêu ngồi trong phòng ôm hộp nhỏ phát ngốc, Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương ngã đầu nghỉ ngơi, Bạch Ngọc Đường dựng bình phong tắm.

    Mấy ngày này hắn vì tìm Triển Chiêu mà ngày đi đêm chạy, chỉ sợ để vuột mất, Triển Chiêu biết người này ái khiết[yêu sạch sẽ] tới cực điểm, thật là đã làm khó hắn rồi.

    Trong phòng an tĩnh, chỉ có tiếng nước rào rào, Tiểu Tứ Tử nằm úp sấp trên giường ngủ không được, thấy Thạch Đầu ở bên cạnh mơ mơ màng màng, liền làm một cái mặt quỷ với nó,Thạch Đầu hình như là hiểu sai ý, chuyển người một cái lao đến chỗ bình phong…

    “Rầm” một tiếng, bình phong bị Thạch Đầu đụng trúng… trực tiếp ngã về phía sau.

    Bạch Ngọc Đường đang tắm, liền nghe “rầm” một tiếng, bình phong ngã xuống ngay trước mặt, vội vàng giơ tay đỡ… Bình phong bị hất về một bên, rơi xuống mặt đất.

    Thạch Đầu thấy mình gây họa, vội vàng chui vào dưới giường Tiểu Tứ Tử.

    Tiêu Lương cũng tỉnh dậy, Triển Chiêu sửng sốt, chỉ có Tiểu Tứ Tử cùng Thạch Đầu biết mình đã gây họa, che đầu chui vào chăn.

    “Làm sao vậy?” Triển Chiêu hỏi.

    Bạch Ngọc Đường thở dài: “Trong bao quần áo bên tay ngươi có y phục, giúp ta lấy một bộ, cái này đã rơi xuống đất rồi.

    “Nga.” Triển Chiêu trở tay lấy bao quần áo của Bạch Ngọc Đường, hắn cũng không biết Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương có dậy không, đứng lên đi qua: “Ta mang đến cho ngươi tự chọn.”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, vuốt nước trên mặt nằm ghé lên mép bồn chờ.

    Thấy Triển Chiêu đã tơi, nhắc nhở hắn cẩn thận dưới chân.

    Triển Chiêu cẩn thận bước tới, thuận lợi đi đến bên cạnh bồn nước, đưa đồ qua, Bạch Ngọc Đường nhận lấy, lấy y phục.

    Triển Chiêu muốn đi dựng bình phong, Bạch Ngọc Đường khoác lý y[áo lót trong] vào nói: “Để ta!”

    “Nga.”

    Triển Chiêu nghe tiếng nước biết Bạch Ngọc Đường đi ra, liền lùi về sau… Hắn nhìn không thấy cũng không cảm nhận được phương hướng, lùi đến ngay trước mặt Bạch Ngọc Đường.

    Nếu Bạch Ngọc Đường tránh ra, hắn khẳng định sẽ đụng vào bồn nước… Vì vậy chỉ có thể đứng bất động tại chỗ nhắc nhở hắn một câu: “Đụng trúng rồi.”, vừa nói vừa đi tới muốn đỡ hắn.

    Triển Chiêu cả kinh, vội vàng đứng lại, đổi hướng, động tác quay người lại hơi mạnh một chút…

    Triển Chiêu quay lại, Bạch Ngọc Đường đi tới, vừa hảo ôm trọn vào lòng… Triển Chiêu cảm giác trước ngực ướt sũng… ướt sũng…

    Bạch Ngọc Đường cực kì xấu hổ, vội vàng nâng Triển Chiêu đang xoay quanh tại chỗ dậy: “Đừng động đậy!”

    Triển Chiêu cũng ý thức được chỗ mình đứng không ổn, cứng người tại chỗ không nhúc nhích.

    Bạch Ngọc Đường dựng bình phong lên, vươn tay kéo Triển Chiêu đến bên giường ngồi xuống, xấu hổ khoác y phục vào, đột nhiên thấy Triển Chiêu nghiêng nghiêng tai hỏi: “Có phải có chuột không?”

    Thứ Bạch Ngọc Đường nghĩ tới trước tiên là bản thân mình, sau đó cảm giác Triển Chiêu không phải nói đùa, nhìn nhìn một chút, Thạch Đầu chớp chớp mắt — không phải nó kêu.

    “Không…” Bạch Ngọc Đường tựa hồ cũng đã nghe được thanh âm chi chi chít chít.

    “Hư.” Triển Chiêu nhíu mày, hỏi: “Tiếng gì vậy a?”

    Bạch Ngọc Đường còn đang buồn bực, liền nghe dưới lầu có tiếng thét chói tai. Hắn lập tức đến bên cửa sổ đẩy cửa ra nhìn xuống, nhíu mày…

    “A!” Tiêu Lương và Tiểu Tứ Tử đều giật nảy một cái, trên đường người chạy tứ tán, cả một đàn chuột nước xám đen hàng ngàn hàng vạn con ùn ùn chạy qua… Từ bờ bắc chạy đến phía nam.

    Lúc này, bỗng nghe có người la lớn: “Thủy thử xuất hà a[chuột nước chạy khỏi sông], đại nạn đến rồi, đại nạn đến rồi!”
     
    Anhh, Thanh Phan, Linh Tiêu and 5 others like this.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 6: Hầu Nhi Tinh (Yêu Quái Hầu Nhi)
    Cảnh tượng hơn vạn con chuột ướt sũng chạy trải đầy trên mặt đường quả thật rất khó nhìn, Bạch Ngọc Đường ghét nhất là những thứ dơ bẩn, nhìn thấy lập tức nhíu mày.

    Tiểu Tứ Tử bị dọa sợ, Tiêu Lương vội vàng kéo lại ôm, không để Tiểu Tứ Tử nhìn nữa.

    Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường: “Có phải là chuột không?”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu.

    Triển Chiêu cười mỉm mỉm: “Cuối cùng ngươi cũng thừa nhận rồi a?”

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt… Có chút vô lực, lúc này mà Triển Chiêu vẫn còn tâm trạng chọc ghẹo hắn.

    “Cái gì là thủy thử xuất hà a?” Tiêu Lương không hiểu nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường lắc đầu, chưa từng nghe qua.

    “Ta từng nghe cha nói qua.” Tiểu Tứ Tử ngẩng đầu: “Thủy thử xuất hà[chuột nước ra sông], điểu bất quy sào[chim không về tổ], quần xà xuất động[đàn rắn ra hang], kê thượng thụ[gà bay lên cây], đều là điềm báo sắp có đại nạn.”

    Bạch Ngọc Đường cúi đầu nhìn lại… Lúc này, đàn chuột đã chạy qua, chít chít chạy ra xa, trong căn lầu gần đó một lão đầu đang lớn tiếng bảo mọi người phải lưu ý cẩn thận.

    Bạch Ngọc Đường nhảy xuống, rơi ngay bên cạnh hắn.

    Lão đầu vốn dĩ đã hoảng sợ không nhẹ, vừa quay đầu lại nhìn thấy một bóng trắng, hoảng hồn thiếu chút nữa hét ra tiếng, sau đó nhìn rõ lại mới thấy là một công tử bạch y tuấn mĩ, mới lấy lại bình tĩnh.

    “Lão nhân gia, cái gì là thủy thử xuất hà?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    Lão đầu hít thở vài hơi, nói: “Người trẻ tuổi các ngươi chưa nghe nói qua cũng không có gì lạ, không phải là người địa phương sao?”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu.

    “Có thấy đám chuột vừa nãy không?” Lão hán chỉ đàn chuột đã chạy xa: “Chuột từ trong nước chạy ra chính là thủy thử.”

    Bạch Ngọc Đường có chút bực bội rồi: “Sao chuột lại chạy từ trong nước ra?”

    “Là như thế này, thật ra cũng không phải chuột trong nước chạy ra, mà là chuột từ bốn phương tám hướng đều chạy từ trong hang ra nhảy vào sông, sau đó bơi tới trên bờ tụ tập lại, sau đó thì cùng chạy về một hướng, cái này gọi là thủy thử xuất hà.” Lão nhân giải thích cho Bạch Ngọc Đường: “Chuyện này rất ít thấy, khi ta còn bé có thấy qua một lần, không đến mấy ngày sau hôm đó, trời nổ sấm liên tục, phía sau núi bị sụp hơn phân nửa.”

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày, nhìn theo hướng ngón tay của lão đầu, quả nhiên, liền thấy một ngọn núi xa xa sụp hết một nửa, bây giờ trở thành một cái núi hình sừng trâu rất lạ.

    “Ai, một lát nữa xem thử Lưu chân nhân nói cái gì, mong đừng là Mã Phúc đại thần tức giận, đến lúc đó a, chỉ sợ cả huyện Cừ Sơn đều sụp hết!” Nói xong vừa lầm bầm vừa bỏ đi.

    .

    .

    Bạch Ngọc Đường trở lại trong phòng, đem tình huống đại khái nói qua cho Triển Chiêu nghe một lần.

    “Điềm báo có đại nạn?” Triển Chiêu cũng nhíu mày.

    “Cũng có thể là lừa gạt người nga.” Tiểu Tứ Tử nói thầm một câu.

    “Sao lại nói vậy?” Bạch Ngọc Đường vươn tay đem Thạch Đầu còn đang cọ cọ bên ống quần của mình nhấc qua một bên.

    “Trong thôn chúng ta trước đây có một tên đạo sĩ lừa gạt tới, hắn dùng dược dụ rắn ra khỏi hang , lừa mọi người là có đại nạn, để mọi người dâng bạc cho hắn tiêu xài.”

    “Sau đó thì sao?” Triển Chiêu hỏi.

    “Đương nhiên là cha vạch mặt hắn, sau đó bị người trong thôn đánh một trận! Sau lại có một lần thực sự sắp có bão, cha xem tinh tượng[nhìn sao] phát hiện, liền báo tin cho mọi người biết đi lánh nạn, trong thôn tuy rằng nhiều nhà bị sụp, thế nhưng cả người lẫn vật không ai thụ thương.”

    Triển Chiêu cười cười, trong cảm nhận của Tiểu Tứ Tử, cha vĩnh viễn là người thông minh nhất.

    “Ăn tối rồi đi xem Lưu chân nhân làm thế nào trừ yêu hàng ma.” Bạch Ngọc Đường vừa nói vừa đứng lên, hỏi Triển Chiêu: “Đi ra ngoài ăn hay mua về?”

    “Ra ngoài ăn đi.” Triển Chiêu cũng đứng dậy: “Nhân tiện nghe ngóng hỏi thăm một chút.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, mọi người xuất môn, đến tửu lâu náo nhiệt nhất ở huyện Cừ Sơn ăn tối.

    .

    .

    Tòa tửu lâu này ở thành nam rất thú vị, tên là Phi Cáp Lâu, nghe nói bồ câu ở đây làm rất ngon. Bạch Ngọc Đường lên lầu hai gọi một nhã gian.[cháu đi ăn toàn vô phòng VIP =..:z13:

    Hỏa kế đến dâng trà, thấy dưới lầu ầm ầm, dìu già dắt trẻ chạy đến bến đò.

    “Ai, đều là đi xem Lưu chân nhân cầu phúc rồi.” Hỏa kế lắc đầu: “Không biết lần này tới lượt ai xui xẻo.”

    Triển Chiêu nghe không hiểu, hỏi: “Lưu chân nhân là cầu phúc, sao lại có người xui xẻo?”

    “Khách quan ngài không biết, ngài nghĩ xem, Mã Phúc đại tiên bao lâu mới phát tác một lần, tất nhiên là do có người chọc trúng nó rồi, tìm được người đó, ném vào giữa sông, mọi chuyện liền xong xuôi rồi!” Hỏa kế cười hì hì rót trà cho mọi người, hỏi muốn ăn thứ gì.

    Bọn người Triển Chiêu còn chưa gọi món, đã nghe bàn bên cạnh có người hầm hừ kêu một tiếng: “Hỏa kế! Sao lại không có ai đến châm trà?”

    “Ôi chao.” Hỏa kế vội vàng đáp lời: “Gia ngài chờ một chút, đến ngay đây, không đủ người.”

    “Không đủ người vậy sao lại để gia chờ, không để bọn họ chờ?!”

    Triển Chiêu nghe người kia nói cực kì ngang ngược, thanh âm lại có chút quen tai. Tiểu Tứ Tử kéo kéo tay áo hắn, thấp giọng nói: “Miêu Miêu, chính là người giả trang Bạch Bạch.”

    Triển Chiêu sửng sốt.

    Chỗ Bạch Ngọc Đường ngồi, nghiêng mặt qua một chút là có thể thấy người ngồi bàn bên cạnh… Một bàn bốn người, bạch y nam tử kia, hai cô nương bạch y trẻ tuổi, còn có một lão ông đầu tóc trắng xóa.

    Bọn người Triển Chiêu chẳng hề để ý tới bạch y nam nhân kia gây chuyện, gọi món ăn xong ngồi nhàn nhã ngồi chờ thức ăn.

    .

    .

    Rất nhanh, bồ câu đã được đưa lên, mọi người bắt đầu ăn cơm.

    Lúc này, lão nhân đầu bạc bàn bên cạnh quay đầu nhìn Triển Chiêu một lát, đứng lên đi tới hỏi: “Vị công tử này, lão phu bắt mạch cho ngươi được không?”

    Triển Chiêu hơi sửng sốt, Bạch Ngọc Đường nâng mắt nhìn hắn.

    Lão nhân xưng tên: “Tại hạ họ Phùng, tên là Phùng Bác Viễn.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nghe tên rồi đều cảm thấy kinh ngạc —— Quái y Phùng Bác Viễn?

    “Thiếu cung chủ nhà chúng ta mới vào giang hồ, nếu có chỗ mạo phạm, thỉnh hai vị thứ lỗi.” Lão đầu rất khách khí: “Đại cung chủ của ta xin thay mặt tạ lỗi.”

    “… Các ngươi là người của Nhị Nguyệt Cung?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Đúng vậy.” Lão đầu vừa nói vừa vươn tay, Triển Chiêu cũng không tránh, để hắn bắt mạch cho mình.

    Phùng Bác Viễn này trên giang hồ cũng có chút danh tiếng, là Tả hộ pháp của Nhị Nguyệt Cung, cũng xem như là thần y chỉ có điều tính tình cực kì cổ quái, muốn tìm hắn xem bệnh chính là khó càng thêm khó.

    Bắt mạch cho Triển Chiêu rồi, lão đầu gật đầu: “Độc này cũng không nguy hại lắm, dễ giải, chỉ là điều chế giải dược cần có thời gian.”

    Triển Chiêu cười mỉm: “Đa tạ Phùng lão, giải dược đã có hảo hữu giúp điều chế, không việc gì.”

    “Nga… vậy thì tốt!” Lão đầu gật đầu, xoay người trở về bàn ăn, chợt nghe thấy vị Thiếu cung chủ kia dường như đang lầm bầm oán hận, dường như là bất mãn việc lão đầu tạ lỗi với bọ người Triển Chiêu.

    .

    .

    Tiêu Lương hỏi Bạch Ngọc Đường: “Bạch đại ca, Nhị Nguyệt Cung là nơi nào?”

    “Nhị Nguyệt Cung là một trong Giang hồ thập đại cung, thế lực trải rộng ở Trung Nguyên, bọn họ thờ Nhị Nguyệt Thần không thờ Phật Tổ, cũng là một môn phái dị thuật, Cung chủ là La Hoài Nguyệt.”

    “Đều là môn phái dị thuật a, bọn họ cũng đến bắt Mã Phúc sao?” Tiêu Lương lẩm bẩm.

    Tiểu Tứ Tử đang gặm bồ câu đột nhiên nói: “Miêu Miêu khóe miệng dính xì dầu.”

    Triển Chiêu ngơ ngác, kề qua: “Tiểu Tứ Tử, giúp ta lau.”

    Tiểu Tứ Tử cười tủm tỉm nói: “Với không tới, Bạch Bạch lau đi!”

    Triển Chiêu có chút xấu hổ, Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Triển Chiêu, thấy khóe miệng hắn thật sự có dính tương, cũng có chút do dự không biết có nên lau giúp không.
    Triển Chiêu nghĩ trước mặt công chúng thế này, Bạch Ngọc Đường hẳn là sẽ không giúp hắn lau… Vậy tự liếm đi.

    Nói đến cũng vừa khéo, Bạch Ngọc Đường vừa đưa tay qua muốn giúp Triển Chiêu lau vết tương bên khóe môi, ngón tay còn chưa chạm vào… Triển Chiêu vươn lưỡi liếm một cái… Vừa hảo, liếm trúng ngón tay Bạch Ngọc Đường.

    “Khụ khụ.” Bạch Ngọc Đường rút tay về, ho khan một tiếng, Triển Chiêu còn chưa biết có gì xảy ra, khi nãy mới liếm trúng cái gì rồi.

    Trên ngón tay Bạch Ngọc Đường vẫn còn lưu lại cảm giác ấm áp cùng ướt át, nhẹ nhàng lau lau, tay kia cầm chén lên uống trà, che giấu xấu hổ.

    Triển Chiêu lại liếm liếm hai cái, lại cùng tay lau lau, hỏi Tiểu Tứ Tử: “Còn có không?”

    Tiểu Tứ Tử cười hì hì lắc đầu: “Không còn nữa!”

    Vốn dĩ một bữa cơm bình thường, bây giờ đã có hương vị khác.

    Bạch Ngọc Đường cũng không cảm giác được bồ câu mùi vị thế nào nữa, cảm giác ấm áp cùng ướt át trên đầu ngón tay vẫn còn đó.

    Triển Chiêu thì lại cảm thấy bồ câu rất ngon, chỉ là vẫn không biết khi nãy mình liếm trúng cái gì rồi…

    .

    .

    Ăn xong, mọi người xuống lầu, theo dòng người đi đến hướng bến đò.

    Tiểu Tứ Tử thấy người đông, liền đẩy đẩy Triển Chiêu về phía Bạch Ngọc Đường: “Bạch Bạch nhìn kĩ Miêu Miêu nga, đừng làm mất.”

    Bạch Ngọc Đường thấy người phía trước quả thật không ít, liền đi đến gần một chút, tay nhẹ choàng lên thắt lưng Triển Chiêu, cùng hắn đi đến trước.

    Đang đi tới, đột nhiên thấy phía trước mọi người đại loạn, xô đẩy nhau chạy về hai bên.

    “Làm sao rồi?” Triển Chiêu không hiểu.

    “Khất cái.” Bạch Ngọc Đường nhíu mày: “Người đi đường thấy khất cái liền chạy tứ tán, giống như thấy quỷ.”

    Triển Chiêu ngẫm lại cảm thấy cũng đúng, có lẽ đều bị Mã Phúc dọa sợ rồi.

    Không bao lâu, đoàn khất cái kia chạy đến bên cạnh Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, giơ chén bể lên ồn ào: “Gia cho tiền a.”

    Bạch Ngọc Đường lạnh mắt nhìn một tên bên cạnh.

    Người nọ bị nhãn thần Bạch Ngọc Đường nhìn cho phát run, nói: “Ngươi hung dữ cái gì, không được khi dễ kẻ yếu a, cẩn thận coi chừng Mã Phúc đại tiên thu ngươi.”

    Bạch Ngọc Đường cười nhạt một tiếng, quan sát hắn một chút, thản nhiên nói: “Lần sau giả khất cái, nhớ phải đổi đôi giày cũ.”

    Xung không ít người đang chuẩn bị lấy bạc, nghe Bạch Ngọc Đường nói đều ngẩng đầu lên nhìn, liền thấy tên khất cái kia mang một đôi giày mới —— là giả trang!

    Lúc này, bọn người Phùng Bác Viễn từ phía sau đi tới, vị Thiếu cung chủ kia thấy đoàn khất cái liền nhấc chân đá: “Bớt ở đây giả trang khất cái, ở đâu lại có khất cái mập như vậy!”

    Mấy tên khất cái này đúng là tiểu lưu manh địa phương giả trang, bọn họ bị đánh lập tức chạy tán loạn, trong miệng liên tục chửi bới, nói người Mã Phúc đại tiên thu thập tiếp theo chính là các ngươi… Nhưng người chạy sạch rồi, vẫn chưa thấy Thiếu cung chủ kia thất khiếu chảy máu.

    Người đi đường cũng bắt đầu bàn tán, nói từ sau khi thi thể ba tên khất cái kia bị mất, khất cái ở huyện Cừ Sơn liền trở thành nhân vật được người người sợ hãi. Hơn nữa sáng nay bộ khoái đánh khất cái bị Mã Phúc đại tiên bắt, đám khất cái càng không sợ gì, mấy tên lưu manh trên phố còn đổi sang y phục rách nát giả làm khất cái, đi tới đi lui, cả một huyện Cừ Sơn đâu cũng có thể thấy cảnh khất cái đuổi người, đòi cho bạc, không cho bạc sẽ không cho đi, ngươi còn không dám đánh bọn hắn.

    Vị Thiếu cung chủ kia tựa hồ là người rất thích gây náo động, cao giọng nói: “Các ngươi sợ cái gì? Mã Phúc dù lợi hại, đã có Nhị Nguyệt Cung ta đến bắt! Xem nó còn dám gây hại cho bách tính một phương không!” Nói xong thì dẫn theo bọn người Phùng Bác Viễn đi đến bến đò.

    .

    .

    Triển Chiêu đưa tay sang bên trái: “Ai.”

    Phía bên phải, Bạch Ngọc Đường chọc chọc hắn: “Ta ở bên này.”

    Hai tai Triển Chiêu ửng đỏ, ho khan một tiếng, lại đi sang phía tay phải, còn vươn tay túm một cái, thành công túm được một luồng tóc đen trước ngực Bạch Ngọc Đường, sờ sờ đến gần kề vai vào.

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, chợt nghe Triển Chiêu hỏi bên tai: “Tên khất cái chết trước đây, là khất cái thì ít nhiều cũng sẽ có chút tin tức, sao lại không biết thân phận bọn hắn?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, hỏi, nếu như Mã Phúc ở huyện Cừ Sơn đã có từ lâu, vậy người giả trang khất cái hẳn cũng không chỉ là gần đây mới có a…

    “Đúng a!” Triển Chiêu bỗng chốc hiểu được: “Ba tên khất cái đó, rất có thể cũng không phải khất cái thật, vì muốn kiếm ăn mới giả trang thành khất cái.”

    “Đám lưu manh khi nãy có khả năng biết.” Bạch Ngọc Đường nói với Triển Chiêu: “Ta đi xem, ngươi ở đây chờ, cẩn thận một chút.”

    “Ai.” Triển Chiêu cũng muốn đi.

    “Lưu chân nhân đó sắp bắt yêu rồi, chúng ta chia nhau ra xem.” Bạch Ngọc Đường nói xong, đưa mắt nhìn Tiêu Lương một cái ý bảo hắn hảo hảo trông chừng Triển Chiêu và Tiểu Tứ Tử, Tiêu Lương gật đầu, Bạch Ngọc Đường theo mấy tên khất cái vừa bỏ chạy, đi vào một ngõ nhỏ.

    “Triển Chiêu lo lắng, nhưng lúc này, chợt nghe có ba tiếng “Đang đang đang”, có người lớn giọng nói: “Các vị hương thân phụ lão, hôm nay, là ngày tế Mã Phúc đại tiên.”

    Đoàn người một đường chen chúc xô đẩy đi đến bến đò.

    Triển Chiêu đứng tại chỗ mắt nhìn không thấy, liền vươn tay ôm Tiểu Tứ Tử lên: “Tiểu Tứ Tử, nói cho ta nghe, xung quanh có cái gì?”

    Hỏi xong, không nghe thấy trả lời, Triển Chiêu lại cảm giác có người kéo kéo vạt áo hắn: “Miêu Miêu, ngươi bế hài tử nhà người khác làm gì?”

    Triển Chiêu sửng sốt, Tiêu Lương đứng bên cạnh cố nhịn cười, hài tử Triển Chiêu ôm lên là một đứa bé tuổi cũng không khác Tiểu Tứ Tử bao nhiêu, mặc y phục bằng vải thô, hơi gầy chút, cũng hơi đen chút.

    “Nga… Xin lỗi.” Triển Chiêu vẻ mặt xấu hổ, tâm nói may mà Bạch Ngọc Đường không có ở đây, liền buông tiểu hài nhi xuống.

    Tiểu hài nhi kia cũng không nói gì, cảm giác âm âm, Triển Chiêu nghi hoặc trong lòng, sao một hài tử nhỏ như vậy lại ra ngoài một mình, bên người lại chẳng có ai đi cùng? Chẳng lẽ là nhà ở gần đây, chạy ra xem náo nhiệt sao?

    Đang nghĩ ngợi, đã nghe thấy Lưu chân nhân trên đài bắt đầu niệm chú, đều là mấy câu tán tụng Mã Phúc đại tiên, ý bảo nó công chính liêm minh, bảo vệ bách tính ghét ác như thù…

    Triển Chiêu còn đang chăm chú nghe, tiểu hài nhi đứng bên cạnh đột nhiên âm trầm nói một câu: “Đi chết đi!”

    Triển Chiêu sửng sốt.

    Cùng lúc, đoàn người bỗng dưng hỗn loạn… Tiếng niệm của Lưu chân nhân đã ngừng, đổi thành tiếng thét thất thanh từ trong đoàn người vây quanh, cùng tiếng bước chân của mọi người chạy tứ tán.

    Tiêu Lương vội vàng che chở Tiểu Tứ Tử, muốn kéo Triển Chiêu đi, Triển Chiêu thì muốn vươn tay kéo hài tử kia cùng chạy, thế nhưng tay vươn tới chỉ thấy khoảng không… Hài tử không thấy đâu nữa!

    “Tiểu Lương Tử… Hài tử khi nãy?” Triển Chiêu muốn hỏi, thế nhưng xung quanh đã người đã chen đông nghịt.

    “Xảy ra chuyện gì?” Triển Chiêu không hiểu.

    “Triển đại ca, Lưu chân nhân ở trên đài thất khiếu chảy máu…” Tiêu Lương vừa che cho Tiểu Tứ Tử không bị đoàn người điên cuồng chen trúng vừa nói: “Lưu chân nhân đã chết! Triển đại ca, chúng ta mau tìm chỗ tránh một chút, người đông quá!”

    Tiêu Lương vừa dứt lời, liền thấy bên cạnh lóe lên một bóng trắng, Bạch Ngọc Đường đã trở lại, không nói hai lời, một tay kéo Triển Chiêu ôm lấy một tay bế Tiểu Tứ Tử thoát khỏi đoàn người, Tiêu Lương ngồi trên lưng Thạch Đầu cũng theo sát chạy ra… Bốn người vào trong mộ ngõ nhỏ, tách khỏi đoàn người đang chạy loạn.

    .

    .

    “Hài tử kia đâu?” Triển Chiêu cảm thấy hài tử kia rất kì lạ, liền bảo Tiêu Lương đi tìm.

    Tiêu Lương nhìn quanh một vòng, lắc đầu: “Không thấy nữa… Có lẽ đã chạy rồi.”

    “Hài tử nào?” Bạch Ngọc Đường không hiểu, thấy thần sắc Triển Chiêu lo lắng, hẳn là đã phát hiện thứ gì.

    “Một hài tử rất lạ, có thể nó biết gì đó.” Triển Chiêu nói xong liền hỏi Tiêu Lương và Tiểu Tứ Tử: “Có thấy rõ hình dáng của nó không?” Tiểu Tứ Tử nói: “Hắn giống một con khỉ con, ta thấy hắn có đuôi.”

    “Cái gì?” Bạch Ngọc Đường sửng sốt.

    Triển Chiêu cũng có chút không tin nổi… Có đuôi sao?!

    “Cẩn Nhi.” Tiêu Lương chăm chú nhìn Tiểu Tứ Tử: “Thật là có đuôi sao?”

    Tiểu Tứ Tử nghĩ nghĩ một chút, lại do dự: “Không biết nữa, hình như có thấy, muốn nhìn lần nữa thì cả đám người xông tới, không thấy hắn đâu nữa.”

    “Không nhìn lầm, đó chính là Tiểu Hầu Tử.”

    Ngay lúc đó, chợt nghe từ phía sau có người nói.

    Thì ra trong ngõ còn có người, chính là ba tiểu lưu manh giả khất cái. Khi nãy Bạch Ngọc Đường đuổi theo bọn họ muốn hỏi, lại nghe thấy đoàn người rối loạn, vội vàng chạy đến cứu bọn Triển Chiêu. Ba tên tiểu lưu manh kia thấy có thể kiếm được bạc, liền chờ ở đây. Người nói là một thiếu niên khoảng mười ba mười bốn tuổi đi đầu.

    “Tiểu Hầu Nhi là một quái thai, sinh ra đã có đuôi, sống cùng nương hắn cạnh sông Y Thủy.” Tiểu lưu manh nói: “Nó rất kì lạ, không để ý tới ai, cũng không ai dám đến trêu chọc nó, có người nói nó là hầu tinh chuyển thế. Cũng có người nói, nó có nương không cha, có thể là nương nó cùng yêu tinh thủy quái gì đó sinh ra nó.”

    “Quỷ mới tin…” Tiểu lưu manh kia cười ác ý: “Trong sông Y Thủy đâu có cái gì thủy quái hầu tinh, chỉ có một Mã Phúc đại tiên!”
     
    Anhh, Thanh Phan, Linh Tiêu and 5 others like this.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 7: Miêu Dữ Thử (Mèo Và Chuột)
    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu sau khi nghe chuyện về Tiểu Hầu Nhi thì muốn đi tìm nó nói chuyện một chút, Triển Chiêu rất hoài nghi Tiểu Hầu Nhi có biết chút chuyện về Lưu chân nhân, đặc biệt là câu nói đầy oán hận “Đi chết đi!” của nó, thực sự không nên xuất phát từ miệng hài tử nhỏ như thế.

    Hỏi mấy tên tiểu lưu manh kia nơi ở của Tiểu Hầu Nhi, bọn họ nói là ở Vương gia thôn bên bờ sông Y Thủy, thôn trang đó cũng không nhiều người, nhà bọn họ là căn xa nhất về phía nam. Dễ tìm, một mảnh đất hoang lớn ở giữa có một căn nhà nhỏ, ngoài cửa còn có một cỗ quan tài, là cỗ quan tài rỗng được vớt từ dưới sông lên, nhà Tiểu Hầu Nhi dùng để dựng nước dùng, thoáng nhìn có vẻ rất tà khí.

    Sau đó, Bạch Ngọc Đường còn hỏi thêm một chút về chuyện của ba tên tiểu khất cái kia.

    Mấy tên lưu manh ban đầu có chút do dự.

    Bạch Ngọc Đường nhìn ra ẩn tình, lấy bạc ra: “Nói thật ra, ta sẽ không nói với ai là do các ngươi nói.”

    Mấy tên lưu manh liếc mắt nhìn nhau, cuối cùng cũng không chống lại được uy lực của một đĩnh nguyên bảo lớn, thực sự nói ra.

    Thì ra ba thiếu niên chết ngày ấy vốn dĩ cũng không phải khất cái, mà là ba tiểu lưu manh giả trang thành khất cái muốn lừa tiền người khác, ở trong ngôi miếu hoang phía nam thành.

    “Ở trong ngôi miếu hoang?” Triển Chiêu có chút nghi hoặc: “Không có nhà sao?”

    “Đều là hài tử không cha không nương, vùng nam thành có một từ đường Mã Phúc, do người dân xây dựng cho Mã Phúc đại tiên. Vốn dĩ vẫn có người thắp hương đốt đèn, nhưng về sau vì nơi đó quá hoang vắng. Phía sau còn có một loạn táng cương[bãi tha ma], người trong thành thường ngày không ai dám tới, nhưng đối với hài tử không nhà lại là nơi tốt, có thể an thân còn có thể kiếm tiền.”

    “Kiếm tiền?” Bạch Ngọc Đường không hiểu.

    “Rất nhiều thi thể không danh tính đều vứt vào loạn táng cương, đi tìm thử, ít nhiều gì cũng tìm được bảo bối trên thi thể người chết, nếu không có, cắt tóc đi bán cũng đủ vài bữa cơm.”

    Manh mối hỏi được từ mấy tiểu lưu manh chỉ có như vậy, hỏi bọn hắn vì sao thi thể biến mất, Huyện thái gia sao lại chết, thi thể ở đâu, bọn hắn đều không ai biết.

    .

    .

    Bạch Ngọc Đường thưởng cho bọn họ, quay đầu bàn bạc với Triển Chiêu, đi chỗ nào tìm?

    “Lúc này trời đã tối rồi phải không?” Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường nhìn sắc trời một chút: “Cũng gần vậy rồi.”

    “Ngày mai chúng ta hẵng tới nhà của Tiểu Hầu Nhi, tốt nhất là có thể nói chuyện với nó, bằng không trước tiên đi đến miếu Mã Phúc?” Triển Chiêu đề nghị.

    Bạch Ngọc Đường cảm thấy cũng được, liền đật đầu đồng ý.

    Hai người dẫn Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương về khách điếm trước, để hai tiểu hài nhi ở lại nghỉ ngơi. Dù sau thì nửa đêm dẫn theo hài tử đến loạn táng cương cũng không tốt.

    An bài mọi sự thỏa đáng rồi, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu xuất môn, đi đến bờ sông Y Thủy.

    .

    .

    “Nếu Công Tôn ở đây thì tốt rồi, để hắn kiểm nghiệm thi thể của Lưu chân nhân.” Triển Chiêu lẩm bẩm: “Xem thử Mã Phúc rốt cuộc là làm thế nào giết người.”

    “Người chết vì thất khiếu chảy máu không nhiều, đa phần là trúng độc, nhưng không lý nào ngỗ tác địa phương[người khám nghiệm tử thi] lại không tìm ra.”

    “Không phải là đã chết rồi sao.” Triển Chiêu cười: “Ta nghĩ, những ngỗ tác khác đều không dám nhìn tới mấy thi thể đó nữa.”

    “Nói như vậy, trước hết chết vài người của nha môn, đúng là rất có tác dụng uy hiếp.” Bạch Ngọc Đường ngửa mặt nhìn sắc trời một chút… Lúc này đêm đã tới, mây mù giăng kín, trăng non bị mây mờ che khuất như ẩn như hiện.

    Trấn nhỏ như thế này lúc đêm về lạnh lẽo vắng vẻ, cực kì âm u.

    “Không có ánh trăng?” Triển Chiêu đột nhiên hỏi.

    Bạch Ngọc Đường nhướng mày, có chút kinh ngạc nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu chỉ là cười cười: “Ta nhìn không thấy, nhưng có thể cảm thấy, đêm nay đặc biệt tối, một chút ánh sáng cũng không có.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, trong lá thư Công Tôn viết trước đây cũng nói, Triển Chiêu bị thương không nặng, chỉ là tạm thời mù. Nói cách khác, mục đích của Triển Hạo là khiến Triển Chiêu tạm thời nhìn không thấy, cũng không phải muốn đả thương hắn… Vì sao phải khiến một người tạm thời nhìn không được? Có mục đích gì?

    .

    .

    Mã Phúc từ đường ở thành nam, mà lúc này bọn Bạch Ngọc Đường đang ở thành bắc, phải qua sông mới đến được.

    Đến bên bờ sông Y Thủy, phát hiện thuyền đều buộc ở bến đò, trên thuyền không ai. Trong một căn lều có ánh đèn, bên trong mờ hồ truyền ra tiếng nói.

    “Có lẽ người chèo thuyền nghỉ ngơi ở đó.” Bạch Ngọc Đường dẫn theo Triển Chiêu đi đến đó, thật xa, liền nghe có thanh âm người nói, còn là tiếng của một cô nương: “Ai nha, chúng ta cũng không phải không cho ngươi bạc, thật sự phải đi gấp, đại ca ngươi làm ơn giúp đưa chúng ta qua sông đi!”

    Bạch Ngọc Đường hơi nhướng mày, thanh âm quen tai a…

    “Dường như là cô nương gặp lúc vào thành.” Triển Chiêu nhìn không thấy, nhưng thanh âm thì nhớ rõ.

    Đi đến trước căn lều nhìn thử, quả nhiên, Tam Phượng Tứ Phượng đeo bao hành lý đứng bên cạnh bàn, năm ba đại hán ngồi bên bàn, có người ăn mì có người uống trà.

    Dường như là hai cô nương muốn mọi người giúp đưa qua sông, nhưng người chèo thuyền không chịu đi.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nhấc rèm cửa lên tiến vào, Bạch Ngọc Đường nói một câu: “Nhà đò, mướn thuyền qua sông.”

    “Ách…”

    Mấy người chèo thuyền kia ban đầu thấy Tam Phượng Tứ Phượng hai người nha đầu cũng không để ý, nghĩ đuổi đi là xong, nhưng bầy giờ lại thấy Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng muốn qua sông, có vẻ hơi khó xử.

    “Hai vị công tử, thuyền của chúng ta buổi tối không qua sông Y Thủy, đây là quy củ.” Tiểu nhị kiên nhẫn nói với Bạch Ngọc Đường: “Buổi tối nếu Mã Phúc đại tiên thấy thuyền, sẽ lật thuyền chúng ta.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu cũng nhịn không được nhíu mày

    “Trước đây các ngươi có từng bị Mã Phúc lật thuyền chưa?” Tứ Phượng bất mãn: “Hay chỉ là nói lấy lệ với chúng ta?!”

    “Không phải…” Mấy người chèo thuyền cũng không có cách nào: “Thật không dám, chứ lẽ nào có bạc còn chê sao?!”

    Bạch Ngọc Đường thấy mấy người chèo thuyền đều là vẻ mặt bất đắc dĩ, xem ra là thật có kiêng kị, suy nghĩ một chút, trọng thưởng chi hạ hữu dũng phu[thưởng lớn thì sẽ có người dũng cảm], nếu không được thì cũng đành phải chờ đến sáng mai.

    Nghĩ xong, lấy ra một tấm ngân phiếu, đưa cho nhà đò: “Đi không?”

    Mấy người chèo thuyền nhìn tấm ngân phiếu đến mắt cũng đỏ lên, cũng có chút do dự, đây đó liếc mắt nhìn nhau.

    “Nương a, xanh tử đảm đại ngạ tử đảm tiểu[gan lớn no bụng nhát gan chết đói]!” Lúc này, một hán tử da ngăm đem thân hình rắc chắc đứng lên, nói với Bạch Ngọc Đường: “Ngươi đưa ngân phiếu cho ta, ta đem về nhà đưa cho nương đám nhỏ nhà ta, sau đó sẽ đưa các ngươi qua sông, có chết cũng đáng! Đám hài tử không phải khốn cùng như ta.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, đưa ngân phiếu cho hắn: “Sẽ không để ngươi chết.”

    “Được.” Người nọ nhận tiền, quay sang nói với mấy người huynh đệ, vạn nhất ta không trở về, giúp ta chiếu cố người nhà.

    Mấy người chèo thuyền đều gật đầu đáp ứng.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu ra khỏi lều đến bến đò chờ.

    .

    .

    Hán tử kia nói rất có chữ tín, nhà ở cũng không xa, trở về đưa ngân phiếu cho người nhà rồi liền ra bến đò chống thuyền ra.

    Bạch Ngọc Đường kéo Triển Chiêu cùng lên thuyền, Tam Phượng Tứ Phượng cũng muốn nhảy lên.

    “Ai!” Nhà đò nhìn hai nha đầu: “Sao hai ngươi cũng lên?”

    Tứ Phượng nói khẽ: “Đi cùng nhau!”

    Nhà đò nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu một chút, hai người đều không nói lời nào, cũng không ngăn cản.

    Tam Phượng Tứ Phượng vội vã lên thuyền, nhà đò cũng không nói gì nữa, chống thuyền rời bờ, chèo sang hướng bờ bên kia.

    .

    .

    Hỏa kế đứng ở đuôi thuyền cẩn thận khua mái chèo, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đứng bên cạnh hắn, bảo đảm nếu có vật gì nhảy lên, cũng có thể một đao giải quyết.
    Tam Phượng Tứ Phượng thì ngồi trên thuyền, hiếu kì nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, suy đoán thân phận hai người bọn họ.

    Triển Chiêu hỏi người chèo thuyền: “Vị đại ca này xưng hô thế nào?”

    “Nga, gọi Lão Tứ là được rồi!” Người chèo thuyền cười cười: “Công tử, các ngươi nửa đêm qua sông Y Thủy, có việc muốn đến nam thành a?”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, hỏi: “Truyền thuyết về Mã Phúc đã có bao lâu rồi?”

    “Oa… Đã rất lâu rồi.” Lão Tứ thở dài: “Ta nghe gia gia của ta kể, gia gia của ta thì là nghe gia gia của hắn kể.”

    “Nhiều người nói có Mã Phúc như vậy, các ngươi đã từng gặp qua chưa?” Triển Chiêu cười hỏi.

    “Làm sao có thể a.” Lão Tứ lắc đầu: “Vị công tử này, ta không dối gạt các ngươi, chúng ta nhiều người, đều không thể nào tin được… Sông Y Thủy trước nay rất yên bình. Chỉ một năm nay a, không biết là ai đắc tội Mã Phúc gia gia, làm xảy ra nhiều chuyện như vậy.”

    “Xảy ra những chuyện gì?”

    Lão Tứ nghe Triển Chiêu hỏi, liền đem quái sự mấy ngày nay kể qua một lượt, cũng xem như nói chuyện cho thêm can đảm.

    .

    .

    Bạch Ngọc Đường ngồi ở đầu thuyền, ánh mắt chú ý tới một đoàn cỏ dại trôi qua, quây thành từng đoàn rải rác, muốn nhìn kĩ hơn.

    “Công tử, đó là chuột.” Lão Tứ ý bảo Bạch Ngọc Đường đừng nhìn nữa, rất bẩn.

    “Sao lại nhiều chuột chết như vậy?” Bạch Ngọc Đường thoáng nghĩ tới đàn chuột cuồn cuộn chạy qua thành khi chiều.

    “Đám chuột này không biết là phát điên cái gì, buổi chiều bỗng dưng từ trong Y Thủy đồng loạt nhảy ra, sau đó chạy như điên khắp thành, sau đó lại nhảy về trong sông Y Thủy, chết đuối rất nhiều… Đến lúc trời chạng vạng đã kết thành một mảng lớn. Quan phủ dự định sáng sớm mai sẽ cho người vớt lên đốt, bằng không sợ sẽ có bệnh dịch.”

    Đang nói, Bạch Ngọc Đường bỗng cảm giác Triển Chiêu nhẹ nhàng kéo vạt áo của hắn một cái.

    Triển Chiêu chỉ chỉ vào tai.

    Lão Tứ kia còn muốn nói, liền thấy Bạch Ngọc Đường nhẹ khoát tay ý bảo hắn im lặng.

    Lão Tứ ngây ngẩn cả người.

    Cùng lúc đó, chợt nghe thấy trong tiếng nước rào rào, dường như có thanh âm khác…

    Còn chưa hiểu được là có chuyện gì, Lão Tứ chỉ kịp thấy Bạch Ngọc Đường vươn tay chụp lấy tay áo của hắn kéo mạnh về sau… Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Lão Tứ vừa lảo đảo ngã xuống đuôi thuyền, liền nghe thấy một tiếng “Ào” thật lớn.

    Một cái gì đó rất lớn phá nước mà ra…

    “A!” Tứ Phượng thấy được một con cá lớn từ trong nước nhảy ra, miệng há to đớp người, nếu không phải người chèo thuyền được Bạch Ngọc Đường kéo lại, chắc chắn sẽ bị cắn trúng.

    Bạch Ngọc Đường vừa nhìn thấy con cá lớn kia cũng liền chau mày.

    Thứ này nhìn như cá, nhưng thân to mọng, miệng đầy răng nanh, trên thân trơn nhớt tựa hồ còn có hoa văn da hổ. Trên lưng là một chiếc vây giống như cây quạt.

    “Ngọc Đường, cúi đầu…”

    Bạch Ngọc Đường còn chưa kịp xác định là thứ đó rốt cuộc có phải cá không, đã nghe thanh âm của Triển Chiêu từ phía sau truyền đến. Hắn liền cảm giác được từ phía sau có một luồng hàn khí nhàn nhạt đánh tới… Hàn khí băng lãnh như thế này chỉ có thanh Cự Khuyết của Triển Chiêu mới có thể tỏa ra được, lập tức cúi thấp người.

    Tam Phượng Tứ Phượng chỉ thấy Triển Chiêu vươn tay ra sau lưng nắm lấy một thanh dài được dùng vải bố bao lại, lúc này, vải bố lam sắc mở ra, để lộ ra một thanh cổ kiếm hắc sắc, Triển Chiêu rút kiếm…

    Hàn quang hiện lên, Cự Khuyết phá không vẽ một vòng trên không trung, thanh âm như rồng gầm thực gây kinh sợ.

    Bạch quang lướt qua, liền nghe “Xoạt” một tiếng, là thanh âm da thịt bị lưỡi dao sắc chém rách, rõ rõ ràng ràng.

    Trên thân con cá lớn xuất hiện một vết thương lớn, “Ầm” một tiếng… Văng ra mép thuyền, chậm rãi chìm vào trong sông, sùng sục sùng sục bốc lên một chuỗi bọt máu.

    Bạch Ngọc Đường đứng thẳng dậy, đưa tay, đón được một lọn tóc đen nhẹ nhàng đáp xuống, quay đầu lại liếc mắt nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu phất tay xuống một cái… Huyết châu trên Cự Khuyết vung vào trong nước, “Xoạt” một tiếng bảo kiếm hoàn sao[bảo kiếm vào vỏ], Triển Chiêu nghiêng nghiêng đầu, nói một tiếng: “Xin lỗi.”

    Bạch Ngọc Đường ném tóc, nhàn nhạt trả lời một câu: “Ngươi vừa gọi ta cái gì?”

    “Ách… Triển Chiêu chớp mắt mấy cái: “Khi nãy ta có gọi ngươi sao, ta nói cá a! Cúi đầu.”

    Bạch Ngọc Đường lắc đầu, vươn tay nâng Lão Tứ đang nhìn đến choáng váng dậy: “Không có việc gì chứ?”

    “…”

    Lão Tứ mất một lúc lâu mới hồi phục tinh thần lại: “Nương… Nương a! Các ngươi, các ngươi khi nãy đã chém trúng Mã Phúc đại tiên rồi?”

    “Chỉ là con cá thôi.” Bạch Ngọc Đường nói với Lão Tứ: “Tiếp tục chèo thuyền đi.”

    “Nga…” Lão Tứ nơm nớp lo sợ tiếp tục chèo thuyền, lần này, ngoại trừ đàn chuột chết, thì không còn phát hiện thứ gì khác.

    Thuyền đến bên bờ, Bạch Ngọc Đường lại thưởng cho Lão Tứ ít bạc, bảo hắn tìm một khách điếm nghỉ một đêm, sáng mai chèo thuyền về thì an toàn hơn.

    Lão Tứ mừng rỡ cười toe toét, cầm bạc lên trấn tìm khách điếm, trước khi đi, còn nói cho Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đường đi đến Mã Phúc từ đường.

    Tam Phượng Tứ Phượng tựa hồ có việc phải đi gấp, nói câu tạ ơn với hai người liền vội vã đi.

    .

    .

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi theo lời Lão Tứ nói, đi đến ngọn núi cách đó không xa, từ xa xa đã thấy được từ đường như ẩn như hiện.

    “Khi nãy là thứ gì?” Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường tả lại cho hắn hình dạng con cá kia.

    “Không phải nói Mã Phúc cũng có vằn hổ sao? Chẳng lẽ là nhìn lầm quái ngư đó thành Mã Phúc đại tiên?”

    “Cũng tám chín phần là thế.” Bạch Ngọc Đường cúi đầu, thấy phía trước có một viên đá lớn, muốn nói cho Triển Chiêu, lại chợt nghe bụi cỏ ven đường có thanh âm.

    Hắn sửng sốt, Triển Chiêu thì vấp, ngã về phía trước.

    Bạch Ngọc Đường vội vàng đi lên đỡ lấy… Đỡ rất là vừa vặn.

    Cùng lúc đó, một con mèo hoang từ trong bụi cỏ chạy ra, miệng ngậm một con chuột, thấy Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu liền hoảng sợ, ngơ ngác đứng giữa đường, đôi mắt xanh biếc nhìn chằm chằm hai người.

    “Không có việc gì chứ?” Bạch Ngọc Đường đỡ lấy Triển Chiêu hỏi.

    “Không.” Triển Chiêu có chút xấu hổ, đứng vững lại vừa định nói, chợt nghe thấy một tiếng mèo kêu rất thảm thiết.

    Lúc này là hơn nửa đêm, tiếng mèo kêu có vẻ đặc biệt thê lương cũng dị thường đáng sợ.

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, liền thấy con mèo kia nằm thẳng trên mặt đất.

    “Chuyện gì vậy?” Triển Chiêu nghe thấy thanh âm hỏi.

    Bạch Ngọc Đường kéo hắn đi tới vào bước, lấy hỏa hạp ra đốt lên, ngồi xuống quan sát… Con mèo hoang kia miệng cắn con chuột chết, đã cứng ngắt, thất khiếu chảy máu.

    Triển Chiêu chọc chọc vai Bạch Ngọc Đường: “Chuyện gì vậy?”

    Bạch Ngọc Đường đứng lên: “Mèo chết rồi… Hình như trong con chuột chết có độc.”

    “Ai…” Triển Chiêu nhẹ thở dài.

    Bạch Ngọc Đường quay lại, xoay mặt nhìn hắn, khó hiểu không biết hắn thở dài cái gì.

    Triển Chiêu cong ngón tay gãi gãi cằm, nói: “Mèo chuột đúng là oan gia, chết cũng cùng nơi.”

    Bạch Ngọc Đường ho khan một tiếng.

    Triển Chiêu chớp mắt mấy cái: “Con chuột đó màu gì?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn trời, cất hỏa hạp, kéo cổ tay hắn: “Đi thôi…”
     
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 8: Từ Đường Ánh Nguyệt (Trăng Rọi Từ Đường)
    Con mèo chết kia khiến cho bầu không khí trên đường tăng thêm chút quỷ dị.

    Bạch Ngọc Đường kéo tay Triển Chiêu đi tới trước, chỉ cảm thấy càng đi càng tối, có chút khó hiểu.

    “Sao lại tối như vậy?” Bạch Ngọc Đường nhịn không được nhíu mày, hắn cũng không phải chưa từng xuất môn ban đêm, nhưng dù không có trăng, cũng sẽ không tối đến như vậy.

    “Gió cũng nhẹ.” Triển Chiêu đột nhiên nói: “Vùng này có vẻ như mây rất dày?”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Từ đường ở ngay phía trước.”

    “Nga… Bạch huynh.” Triển Chiêu đột nhiên gọi Bạch Ngọc Đường một tiếng.

    Bạch Ngọc Đường dừng bước lại nhìn hắn.

    “Thật ra ta có thể tự đi.” Triển Chiêu giật giật tay, Bạch Ngọc Đường cúi đầu nhìn, cổ tay hắn còn đang nằm tay lòng bàn tay mình. Buông tay, bầu không khí có chút xấu hổ.

    Triển Chiêu đi tới một bước, cảm thấy đã vai sánh vai rồi, mới nói: “Có hố nhỏ hay đá cuội nhớ gọi ta nga.”

    “Ách, hảo.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, cùng Triển Chiêu song song đi tới phía trước, đặc biệt chú ý đến đường lộ dưới chân Triển Chiêu có bằng phẳng không… Xem ra Triển Chiêu cũng không mấy thích cảm giác được người khác chiếu cố.

    Một đường tuy rằng có chút quỷ dị, nhưng cũng không xảy ra thêm chuyện gì, hai người thuận lợi lên núi.

    .

    .

    Mã Phúc Từ đường quả thật rất hoang phế, một ngọn đèn cũng không có, Bạch Ngọc Đường nghe nghe, không có tiếng người.

    “Không có ai sao.” Triển Chiêu có chút thất vọng: “Còn tưởng là sẽ có vài tiểu lưu manh ở đây.”

    “Có thể là không dám ở nữa.” Bạch Ngọc Đường lấy hỏa tập ra, nương theo ánh sáng yếu ớt nhìn quanh một chút.

    Bên trong Từ đường có chút âm u, đặc biệt là trong đại điện nơi có pho tượng Mã Phúc bất nhân bất quỷ.

    Trên mặt đất còn một tàn tích một đống lửa đã tắt, xem ra trước đây quả thật có người ở đây, có lẽ là mấy hài tử lang thang.

    “Có lẽ gần đây không có ai tới.” Triển Chiêu nói, ngửi ngửi xung quanh, “Có ngửi thấy mùi thịt thối rửa không?”

    “Ta ngửi thấy rất nhiều mùi.” Bạch Ngọc Đường cau mày nói: “Còn có mùi xác người.”

    “Chắc là từ loạn táng cương phía sau truyền đến.” Triển Chiêu nói, vỗ vỗ Bạch Ngọc Đường: “Chúng ta đi xem?”

    Bạch Ngọc Đường nhịn không được nhíu mày: “Xem loạn táng cương?”

    Triển Chiêu cười: “Không biết quanh đây có người không, trước tiên đi xem một vòng trong miếu đi.”

    Bạch Ngọc Đường tìm một nơi tương đối khô ráo trong miếu, đốt lửa… Bốn phía lập tức sáng lên. Nhìn khắp xung quanh, không có gì kì lạ, tường đã tróc không ít, không biết có phải do đám hài tử nghịch phá, trên tường rất nhiều hình vẽ loạn thất bát tao…

    Bạch Ngọc Đường chậm rãi đi tới, nhìn hình vẽ, ban đầu hắn nghĩ chỉ là tùy tiện vẽ bậy, nhưng nhìn kĩ: “Rất giống hình vẽ trên đầu giường đại ca ngươi.”

    Triển Chiêu nghe xong lập tức sửng sốt: “Có thật không?”

    Lấy bức họa Tiểu Tứ Tử vẽ lại ra so sánh, Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Trên đầu giường, là một phần của bức vẽ trên tường.”

    Chân tường có rất nhiều cành cây cháy đen… trên tường còn có dấu tay nhỏ đen tuyền, hiển nhiên, những thứ này là do đám hài tử bôi lên.

    “Đám hài tử này không có khả năng ở trong phòng chữ thiên, nói như vậy, là đại ca đã tới đây?” Triển Chiêu thu được đầu mối, sờ sờ đi qua.

    Bạch Ngọc Đường vội bước tới: “Ngươi muốn đi đâu?”

    Triển Chiêu nắm lấy lọn tóc trước ngực Bạch Ngọc Đường: “Tìm ngươi a.”

    Bạch Ngọc Đường rút tóc lại, khoát tay hắn lên vai mình: “Ngươi muốn xem thử xung quanh còn đầu mối nào do đại ca ngươi lưu lại không?”

    Triển Chiêu gật đầu: “Quả nhiên là tri kỉ a.”

    Bạch Ngọc Đường nghe được tiếng “Tri kỉ”, không hiểu sao có chút bối rối. Đảo mắt, thấy trên án thờ có một cái giác cắm nến, bên trên còn có nửa cây nến chưa đốt hết.

    Cầm lấy giá nến, định cúi người châm lên, Bạch Ngọc Đường lại phát hiện vài thứ…

    “Ở đây có vài đoạn xương.”

    “Xương gì?”

    “Rất nhỏ rất ngắn?” Vừa nói, Bạch Ngọc Đường vừa dùng cành cây gạt đống lửa, tìm ra một mảnh da chuột bị đốt trụi.

    “Là chuột.”

    “Nga.” Triển Chiêu gật đầu: “Có lẽ mấy tiểu hài nhi không có gì ăn nên bắt chuột làm điểm tâm.”

    Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu mày, buông củi lửa xuống, đứng lên: “Nhưng khi nãy mèo ăn chuột, đã chết.”

    “Hài tử cũng đã chết… Không phải sao?” Triển Chiêu hỏi lại.

    Hai người trong phút chốc bỗng cảm thấy nghi hoặc.

    .

    .

    Một lúc lâu sau, Triển Chiêu đột nhiên nói: “Đúng rồi, ta phát hiện một việc.”

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nhìn hắn: “Cái gì?”

    Triển Chiêu nhẹ nhàng lấy tay gõ cằm, nói: “Ta phát hiện lúc ngươi nói chuyện với ta, không gọi tên ta.”

    Triển Chiêu đột nhiên nói một câu như vậy, Bạch Ngọc Đường trong lúc nhất thời không thể trả lời.

    “Lúc mới quen biết, ngươi sẽ không nói chuyện với ta. Sau đó quen thuộc hơn một chút, mở miệng cũng chỉ ‘ai’ ‘uy’, hiện tại thì chỉ nói thẳng.”

    Bạch Ngọc Đường ngơ ngẩn, suy nghĩ một chút ——- hình như đúng như vậy…

    “Ngươi xem, Triệu Phổ ngươi trực tiếp gọi là Triệu Phổ, còn Công Tôn, gọi Công Tôn, Tiểu Tứ Tử, Tiểu Lương Tử, ảnh vệ, Vương Triều Mã Hán ai ngươi cũng gọi, chỉ không gọi ta.” Triển Chiêu nghiêm túc hỏi: “Tên của ta rất khó nghe sao?”

    Bạch Ngọc Đường cũng không hiểu sao Triển Chiêu đột nhiên Triển Chiêu lại để tâm đến vấn đề này… Nhưng mà nói lại, tên của Triển Chiêu đúng là không gọi được. Mình cũng có không ít bằng hữu giang hồ, Triển Chiêu xem như là người đặc biệt nhất. Trực tiếp gọi Triển Chiêu đi, có vẻ rất xa lạ, gọi Triển huynh? Có chút kì dị, giống như mình cũng không thích hắn gọi mình là Bạch huynh. Nếu có ba chữ còn có thể gọi tên, nhưng chỉ hai chữ, cũng không thể thuận miệng gọi một tiếng “Chiêu”…

    Bạch Ngọc Đường vừa nghĩ tới một chữ “Chiêu”, vô ý thức run lên một cái.

    “Ân?” Triển Chiêu kề sát lại một chút, tuy rằng nhìn không thấy, thế nhưng có thể tưởng tượng ra biểu tình hiện tại của Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường xoay mặt, thấy thần tình tự tiếu phi tiếu của Triển Chiêu, liền hắn đang chọc ghẹo mình, vẻ mặt này…

    Bạch Ngọc Đường đột nhiên há mồm, nói một câu: “Miêu…”

    “Lại có miêu?”, Triển Chiêu nghi hoặc, nghiêng tai nghe ngóng, tâm nói không lý nào a, có mèo hẳn là mình phải nghe được thanh âm chứ.

    Khóe miệng Bạch Ngọc Đường nhẹ nhếch lên: “Triển tiểu miêu.”



    Trong đại điện thoáng chốc lặng thinh.

    “A…”

    Triển Chiêu có lẽ là phát ngốc đến quên thở luôn, vừa định nói, lại nghe thấy ngoài miếu truyền đến… Hừ hừ…

    Trong đại điện âm u, đột nhiên truyền đến tiếng dã thú thở dốc, khiến người không rét mà run.

    Bạch Ngọc Đường cũng bỏ xuống tâm tư vui đùa, xoay người định ra ngoài, nhưng nghĩ nghĩ liền quay lại kéo Triển Chiêu cùng đi.

    .

    .

    Ra khỏi đại điện… Nương theo ánh sáng ngọn nến quan sát khung cảnh xung quanh.

    Sườn núi hoang vắng âm u, cách đó không xa có hai điểm lục quang. Lần này không phải miêu, thứ kia to hơn miêu, là một con chó hoang.

    Con chó kia thấy có người đi ra, liền bỏ chạy.

    “Là chó sao?” Triển Chiêu hỏi.

    “Không nhìn rõ lắm, đi qua xem thử.” Nói xong, Bạch Ngọc Đường một tay cầm nến, một tay kéo Triển Chiêu đi đến phía sau từ đường.

    Ngoài dự liệu của hai người, phía sau còn có một cái sân nhỏ, tường bao đã sụp hơn phân nửa, bên kia bức tường là một sườn dốc, nhìn về phía xa còn có thể thấy rất nhiều cho hoang đang kiếm ăn, xem ra đây chính là loạn táng cương.

    “Ta nghe có tiếng nước.” Triển Chiêu mở miệng.

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường nhìn vào trong sân: “Bên trong có một cái ao, cũng khá lớn…”

    Đang nói, Bạch Ngọc Đường bỗng ngưng bặt.

    Triển Chiêu cũng nghe được trong tiếng nước vang lên một tiếng “Rào”, dường như có vật gì rơi xuống nước.

    “Tiếng gì vậy?”
    “Không thấy rõ.” Bạch Ngọc Đường nhỏ giọng nói: “Trong nước dường như có gì đó, không nhỏ.”

    “Cá lớn?”

    “Là đuôi cá… Nhưng mà hình như ta còn nhìn thấy tóc.” Bạch Ngọc Đường ngơ ngác đứng tại chỗ, khi nãy trong phút chốc, thứ ở trong ao hình như là —— đầu người thân cá.

    “Tóc?” Triển Chiêu không hiểu.

    Bạch Ngọc Đường kéo hắn đi vào trong sân, đi tới cạnh ao nước nhìn.

    Trong ao nổi lên vài đợt bong bóng… Mặt nước rõ ràng vừa bị lay động, vẫn còn mấy vòng gợn sóng. Rất nhanh, mặt nước tĩnh lặng trở lại, tiếng nước cũng không còn, trên mặt nước đen kịt, phản chiếu lại một vầng trăng tròn.

    Bạch Ngọc Đường nhìn một lúc lâu, hỏi: “Miêu… Hôm nay ngày mấy?”

    Triển Chiêu nghe một tiếng “Miêu”, mí mắt giật giật, giận dỗi nói: “Đầu tháng a.”

    “Khi nãy ta có nói với ngươi hôm nay trăng khuyết?”

    “Ân, trăng non, sao vậy?” Triển Chiêu nghe ra trong thanh âm Bạch Ngọc Đường có chút kì lạ.

    “Vì sao phản chiếu trong nước là trăng tròn?” Bạch Ngọc Đường nói ra những lời này cũng có chút không tin lời mình.



    Triển Chiêu trầm mặc một lát, nói: “Ánh trăng khi dễ người nhìn thấy đó.”

    “Khụ khụ…”

    Bạch Ngọc Đường tự sặc nước bọt, vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Triển Chiêu, quay đầu nhìn lại, ánh trăng trong nước, không còn nữa. Nhịn không được lắc lắc đầu —— thấy ảo giác rồi sao?!

    .

    .

    Hai người đứng bên bờ ao ít nhất nửa canh giờ, nhưng mặt nước vẫn là sâu đen tĩnh lặng… Lúc này, trời cũng đã tối. Giữa màn đêm tĩnh mịch, từ loạn táng cương truyền tiếng “Răng rắc răng rắc” nho nhỏ, cũng không biết là do chó hoang nhai xương, hay người chết đang nghiến răng.

    “Lúc như thế này mà nhìn không thấy…”

    Một lúc lâu, Triển Chiêu đột nhiên mở miệng đánh vỡ im lặng: “…đặc biệt kích thích!”

    Bạch Ngọc Đường bị hắn chọc bật cười, bầu không khí cũng không còn quỷ dị như vừa nãy: “Vào đại điện thôi, vẽ lại hình trên tường, xem có tìm được đầu mối gì không. Còn xung quanh, chờ trời sáng rồi tiếp tục.”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu. Hai người xoay lại đi vào đại điện.

    Hai người đi khỏi sân rồi… Nước ao bỗng xao động nhẹ, giữa ao, một đầu tóc đen tuyền, chậm rãi nhô lên.

    ….

    .

    .

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu vào tiền điện, lửa cháy sáng bừng, có ánh sáng khiến cho cảnh vật không còn âm u như khi nãy.

    Bạch Ngọc Đường ấn Triển Chiêu ngồi xuống trên một tấm đệm cói, mình thì lấy giấy bút tùy thân mang theo ra, vẽ lại hình trên tường.

    Bốn phía lại yên tĩnh, chỉ còn tiếng tiếng bút sàn sạt.

    Triển Chiêu chống cằm ngồi trên đệm cói, trong đầu suy nghĩ miên man… Bạch Ngọc Đường giỏi công phu, hiếm có chính là tài văn cũng rất tốt, tinh thông cầm kỳ thư họa. Như lời Công Tôn nói, thì dù là không có võ công, đem Bạch Ngọc Đường ném vào giữa một đám văn nhân, cũng sẽ là nhân tài kiệt xuất.

    Nghĩ tới đây, Triển Chiêu nhịn không được chậc chậc hai tiếng.

    Bạch Ngọc Đường nghe thấy, hỏi: “Sao vậy?”

    “Ân…” Triển Chiêu suy nghĩ một chút, nói: “Sau này, ngươi cứ gọi ta là uy hay ai đi.”

    Bạch Ngọc Đường không nói gì, khóe môi nhẹ nhếch lên.

    .

    .

    Qua một lúc lâu, khi phía chân xuất hiện tia sáng, Bạch Ngọc Đường mới vẽ xong hình trên tường. Gấp giấy lại đi tới bên cạnh Triển Chiêu ngồi xuống, thở phào nhẹ nhõm.

    Triển Chiêu nhắm mắt lại, tay gác trên đầu gối, tựa hồ đang nghỉ ngơi.

    Bạch Ngọc Đường mở miệng: “Lo lắng ca ca ngươi?”

    “Ân.”

    Triển Chiêu gật đầu, hỏi: “Ngươi có giao hảo tốt với tiểu hài tử không?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút: “Ngươi nói thử xem?”

    “Với nữ hài tử có lẽ giao hảo tốt…” Triển Chiêu tự tiếu phi tiếu trả lời.

    Bạch Ngọc Đường lắc đầu: “Sao lại hỏi ta chuyện này?”

    “Một lát nữa đi gặp Tiểu Hầu Nhi… Có thể nó sẽ không để ý tới chúng ta.” Triển Chiêu nói: “Những tiểu hài tử bị khi dễ từ nhỏ như thế, thường không tin người ngoài.”

    Bạch Ngọc Đường xoay mặt nhìn Triển Chiêu: “Cảnh ngộ hắn rất giống ca ca ngươi khi còn bé?”

    “Có lẽ là còn thê thảm hơn ca ca ta.” Triển Chiêu đổi tay chống: “Ca ca ta ít nhất không có đuôi.”

    Bạch Ngọc Đường từ nhỏ được các ca ca bảo vệ mà lớn, loại cảm giác này chưa từng trải qua, nhưng ít nhất cũng có thể hiểu, ngưỡng mặt lên, đường nhìn lại bị xà ngang trên đỉnh thu hút. Nhìn một lúc, cũng nói không được là vì sao… Bạch Ngọc Đường bỗng nhiên cảm thấy cái xà ngang đó có gì không đúng, cong xuống bên dưới, không hề thẳng.

    “Cái này cho ngươi.” Triển Chiêu lấy lệnh bài Khai Phong Phủ bên hông ra đưa cho Bạch Ngọc Đường: “Ta muốn đến Huyện nha, chúng ta xem thử thi thể của Lưu chân nhân, ngươi giả làm ta đi.”

    Triển Chiêu nói xong nhưng vẫn chưa nghe thấy Bạch Ngọc Đường trả lời, có chút buồn bực: “Bạch huynh?”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường phục hồi tinh thần.

    “Làm sao vậy?”

    “Hình như…” Bạch Ngọc Đường đứng lên, nhún người nhảy lên xà ngang.

    Triển Chiêu nghe được động tĩnh cũng đứng lên, không lâu sau, Bạch Ngọc Đường nhảy xuống: “Xem ra, chúng ta thật sự nên đi Huyện nha.”

    Triển Chiêu không hiểu.

    Bạch Ngọc Đường thoáng nhìn lên thanh xà: “Ta biết thi thể ba tên khất cái ở đâu rồi!”



    .

    .

    Một lúc lâu sau, trời sáng rõ.

    Sáng sớm, khi bộ khoái Lương Báo thức dậy, thấy trên đầu giường có một phong thư, chỉ có một câu — thi thể ở trên xà ngang trong Mã Phúc từ đường.

    Lương Báo cảm thấy kì hoặc, liền mang theo thủ hạ tới từ đường, thật sự tìm được ba cỗ thi thể thiếu niên trên xà, bách tư bất đắc kỳ giải[trăm mối ngờ không giải được].

    Mà lúc này, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đã về đến khách điếm, hai người quyết định bàn bạc kỹ hơn một chút.

    Trở lại phòng chữ thiên, liền thấy Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương đã rời giường, đang ngồi bên bàn ăn điểm tâm. Thấy hai người đã trở về, Tiêu Lương vội vàng chạy đi gọi thêm hai phần điểm tâm.

    Triển Chiêu đi đến bên bàn ngồi xuống, dự định nghỉ ngơi một chút.

    Tiểu Tứ Tử cầm một cái bánh bao gạch cua nhét vào miệng Triển Chiêu.

    Triển Chiêu ăn bánh bao, cười nói: “Tiểu Tứ Tử, ăn xong giúp ta lấy một bộ y phục, lát nữa ta muốn tắm.”

    Tiểu Tứ Tử vốn dĩ còn chưa tỉnh ngủ hẳn, nghe được chữ “Tắm” lập tức tỉnh táo, hỏi: “Tắm?”

    “Ân, Tiểu Tứ Tử sẽ giúp ta chà lưng, giống như trước đây.” Triển Chiêu thuận miệng nói.

    Tiêu Lương đã bưng điểm tâm đến, Bạch Ngọc Đường ngồi xuống, mọi người cùng nhau ăn điểm tâm.

    “Ân…” Tiểu Tứ Tử do dự một lát, nói: “Không giúp ngươi tắm.”

    Triển Chiêu sửng sốt: “Vì sao?”

    “Bảo Bạch Bạch tắm cho ngươi đi.” Tiểu Tứ Tử lầm bầm một câu: “Hay là cứ lấy một cái bồn nước lớn, hai ngươi cùng tắm.”

    “Khụ khụ…”

    Tiểu Tứ Tử nói xong, Bạch Ngọc Đường sặc cháo…

    .

    .
     
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 9: Lam Y Nhân, Bạch Y Nhân (Người Áo Lam, Người Áo Trắng)
    Sau khi ăn xong, Tiêu Lương theo lời Tiểu Tứ Tử “phân phó”, thật sự chạy đi tìm hỏa kế gọi một cái bồn nước, Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, vội vàng bảo chưởng quỹ đổi thành hai cái nhỏ, loại đơn.

    Hỏa kế nghi hoặc nhìn Bạch Ngọc Đường một lát, lại nhìn Triển Chiêu, thâm ý sâu xa cười cười: “Ha hả, loại bồn này chính là bồn uyên ương cho phu thê dùng…”

    Nói còn chưa dứt lời, liền thấy sắc mặt Bạch Ngọc Đường biến đen, hỏa kế vội vàng chạy.

    Triển Chiêu biết Bạch Ngọc Đường da mặt mỏng, lúc xấu hổ sẽ đỏ mặt, biểu tình biến hóa của Bạch Ngọc Đường tương đối đơn giản, mặc kệ là xấu hổ, mất hứng hay trong lòng không muốn, đều sẽ đơn giản là mặt đổi màu.

    .

    .

    Tiểu Tứ Tử có chút bất mãn, ôm tay ngồi trên lưng Thạch Đầu bĩu môi.

    Triển Chiêu ngồi bên cạnh Tiểu Tứ Tử, vươn tay chọc chọc bảo bối mấy cái: “Tiểu Tứ Tử, nghĩ cái gì đó?”

    “Không…” Tiểu Tứ Tử ho khan một tiếng, nói: “Ta buồn ngủ rồi.”

    Tiêu Lương đi tới hỏi: “Cẩn Nhi, vừa ăn xong đã ngủ?”

    “Ngô.” Tiểu Tứ Tử gật đầu, kéo Tiêu Lương cùng nằm xuống: “Tiểu Lương Tử cũng ngủ.”

    Tiêu Lương từ trước đến nay là Tiểu Tứ Tử nói cái gì nghe cái đó, nói rõ ra, Tiểu Tứ Tử không chịu giúp Triển Chiêu tắm, muốn Bạch Ngọc Đường giúp.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, ngày trước tại Khai Phong phủ luôn được không ít người chọc ghẹo, còn có vài cô nương, thấy hai người bọn họ đi cùng nhau liền kích động kêu to.

    Ban đầu hai người cũng không cảm thấy gì, thế nhưng dần dần, đặc biệt sau khi Công Tôn và Triệu Phổ thành thân, mỗi lần hai người gặp phải loại tình huống này, đều sẽ trở nên xấu hổ không gì sánh được.

    Lúc đầu Triển Chiêu rất lo lắng, bởi vì Bạch Ngọc Đường tính tình rất kì lạ, bị hiểu lầm như thế hắn nhất định sẽ mất hứng, nói không chừng còn có ý né tránh, không qua lại với mình nữa. Nếu như vì chuyện này mà mất đi một bằng hữu tốt như thế, vậy cũng thật quá đáng tiếc rồi.

    Nhưng ngoài dự liệu của Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường không hề để ý những chuyện đó, vẫn thường xuyên chạy đến Khai Phong Phủ, điểm này đích thực là vô cùng kì quái. Nhưng Triển Chiêu lại kết luận là vì do trước đây mọi người có thành kiến với Bạch Ngọc Đường, kỳ thực hắn rất tốt.

    Bạch Ngọc Đường lại càng không hiểu nổi tại sao mức độ nhẫn nại của mình với Triển Chiêu cao hơn người khác rất nhiều. Ngày thường hắn có chút tật xấu, không thích người khác đến gần mình trong khoảng cách ba bước, ngoại trừ các ca ca cùng người thâm giao, đừng nói chi Triển Chiêu buồn chán không có việc gì thì chạy đến tựa lưng khoát vai hắn.

    .

    .

    Hỏa kế dẫn người bưng nước nóng đến, Triển Chiêu ngồi trên giường, nói với Bạch Ngọc Đường: “Ngươi tắm trước đi.”

    “Chờ ta tắm xong nước nguội mất rồi, ngươi trước đi.” Bạch Ngọc Đường nói, đột nhiên cười cười: “Ta giúp ngươi tắm trước, xong rồi cả người đều ướt nhân tiện ta tắm luôn.”

    Mí mắt Triển Chiêu giật giật.

    Tiểu Tứ Tử trong chăn quay mặt ra dấu với Tiêu Lương, vui vẻ ——- thành rồi!

    “Không cần.” Triển Chiêu kiên quyết lắc đầu: “Ta không tắm nữa.”

    Bạch Ngọc Đường cũng không miễn cưỡng: “Được rồi, ta tắm trước.”

    Nói xong, đi qua, kéo bình phong chắn giữa hai bồn nước, cởi y phục vào bồn, nước nóng rất thoải mái.

    Tiểu Tứ Tử có chút áy náy rồi, nhô đầu ra hỏi Triển Chiêu: “Miêu Miêu ngươi không tắm a?”

    Triển Chiêu chống cằm: “Ai… Không ai giúp.”

    Tiểu Tứ Tử lập tức cắn rứt lương tâm, từ trong chăn chui ra nói với Triển Chiêu: “Ta giúp ngươi tắm, ngươi đừng giận.”

    Triển Chiêu cười, đưa tay sờ đầu Tiểu Tứ Tử — tiểu ngốc tử thật dễ lừa.

    .

    .

    Phía bên kia bình phong Bạch Ngọc Đường ngâm người trong bồn, mấy sự kiện kì lạ gần đây hỗn loạn trong đầu, đặc biệt là quái vật thấy trong cái ao sau từ đường Mã Phúc, rốt cuộc là cái gì?

    Đang nghĩ đến xuất thần, chợt nghe thấy phía bên kia có tiếng nước “Rào rạt” truyền đến, xem ra Triển Chiêu cũng bắt đầu tắm rồi.

    Bạch Ngọc Đường ngẩng mặt, liền phát hiện bình phong không che được hết… Có thể thấy nửa thân thể Triển Chiêu, có điều từ vai trở xuống đã ngâm vào trong nước.

    Tiểu Tứ Tử cầm khăn, vừa giúp Triển Chiêu chà lưng, vừa gạt tóc hắn ra phía trước.

    Bạch Ngọc Đường hơi nhướng mày, tay chống cằm ung dung nhìn.

    Tóc Triển Chiêu khi ướt đẫm dường như càng thêm đen bóng, từ sau tai chảy xuống trước ngực, tóc đen phối với bả vai màu mật ong, thật đúng là mỹ cảnh.

    Mặt khác, Triển Chiêu rất gầy.

    Tiểu Tứ Tử giúp Triển Chiêu tắm, ngẩng đầu phát hiện ra Bạch Ngọc Đường có thể nhìn thấy bên này, vội nói: “Miêu Miêu, dựa ra sau.”

    Triển Chiêu không nghi ngờ gì, ngồi thẳng dậy, dựa ra phía sau.

    Lập tức, thân trên ngâm trong nước lộ ra, bọt nước từ cổ chảy dài xuống vai… Người luyện võ dáng người mềm dẻo mà rắn chắc, lại thêm gầy, vóc dáng tinh tế dễ nhìn.

    Bạch Ngọc Đường nhướng mày một cái — vóc người không tồi.

    Tiểu Tứ Tử nói tiếp: “Miêu Miêu, cánh tay.”

    Triển Chiêu liền vươn hai tay gác lên vách bồn, ngấn nước lại thấp xuống một chút… Trước ngực như ẩn như hiện.

    Bạch Ngọc Đường cúi đầu hạ tầm mắt, đưa tay xoa xoa mi tâm… Nghĩ hay là mình đừng nhìn nữa, cảm giác không nói ra lời, với tay lấy y phục, lau khô thân thể mặc áo đứng lên.

    Tiểu Tứ Tử thấy hắn đi, bất đắc dĩ thở dài… Bạch Bạch chỉ cần có phân nửa lưu manh của Cửu Cửu, chuyện này đã thành rồi!

    Đang ngẩn người, chợt nghe Triển Chiêu tự tiếu phi tiếu hỏi: “Tiểu Tứ Tử, chà xong chưa? Hôm nay chà lâu hơn bình thường, sắp lột da rồi.”

    Tiểu Tứ Tử đỏ mặt, vội vàng giúp Triển Chiêu xoa xoa, lấy khăn cho hắn.

    .

    .

    Triển Chiêu khoát y phục đi ra, Bạch Ngọc Đường đang ngồi trước bệ cửa sổ nhìn ra ngoài, tóc vẫn chưa khô hẳn, gió nhẹ từ ngoài cửa sổ thổi vào, áo trắng tóc đen, hơn nữa còn phối với vẻ ngoài cực kì tuấn mỹ.

    Tiểu Tứ Tử chỉ cảm thấy đáng tiếc, Miêu Miêu nhìn không thấy a, Bạch Bạch thật là đẹp nga!

    Tiêu Lương đi xuống lầu muốn lấy cho Tiểu Tứ Tử chút điểm tâm, chạy trở về ồn ào: “Khó lường rồi!”

    “Làm sao vậy?” Triển Chiêu hỏi: “Lại có người chết?”

    “Không phải, trong thành phát lệnh truy nã phạm nhân, cáo thị dán khắp thành.”

    “Phạm nhân gì?” Triển Chiêu buồn bực: “Tìm được hung thủ rồi sao?”

    “Không, cáo thị nói hung thủ không phải giết người mà còn giết Mã Phúc đại tiên, hai nam nhân, một người áo trắng một người áo lam, đều đặc biệt anh tuấn.“



    Tiêu Lương vừa nói hết lời, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều ngây ngẩn.

    Trầm lặng một lúc lâu.

    .

    .

    “Ách…” Triển Chiêu vừa định nói, Bạch Ngọc Đường ngồi trước cửa sổ đã mở miệng: “Người bắt trộm tới rồi.”

    Vừa nói dứt, liền nghe thấy từ thang lầu truyền đến tiếng bước chân mất trật tự, còn có tiếng của hỏa kế: “Ai, quan gia, các ngươi đoán sai rồi, đại gia trên lầu mới đến không bao lâu, làm sao có thể là hung thủ giết người được?!”

    Bạch Ngọc Đường cầm đao đi tới, nói với Tiêu Lương: “Dẫn Tiểu Tứ Tử vào bên trong.”

    “Ân.” Tiêu Lương kéo Tiểu Tứ Tử tới bên cửa sổ, Thạch Đầu che phía trước, nằm dài trên mặt đất liếm móng vuốt, hiếu kì nhìn ra cửa.

    Quả nhiên, liền nghe “Oanh” một tiếng, cửa phòng bị đá văng.

    Lương Báo tự mình dẫn theo một đoàn sai nha xông vào: “Tập nã phạm nhân…”

    Nói còn chưa dứt lời, đều nuốt ngược trở lại.

    Nói thế nào đây, trong phòng tổng cộng có bốn người cùng một con gì đó không biết tên.

    Hai lớn hai nhỏ, bốn người đều rất dễ nhìn.

    Bạch y nhân tóc còn hơi ẩm ngồi bên bàn uống trà, hình dung ưu nhã đến cực điểm.

    Lam y nhân tóc cũng còn hơi ẩm ngồi trên giường ngây ra, nhã nhặn tuấn tú.
    Hai tiểu hài tử một cao một thấp đều đặc biệt khả ái, hai mắt mở to hiếu kì nhìn ra cửa…

    Nhìn thế nào cũng thấy không liên quan gì đến hai chữ “phạm nhân”.

    “Ách…” Lương Báo nói với nha dịch đứng bên cạnh: “Dẫn lên!”

    Không bao lâu, một hán tử trung niên bị đánh đến mặt mũi bầm dập được áp lên.

    Bạch Ngọc Đường hơi sửng sốt, đây là Lão Tứ tối hôm qua chèo thuyền cho bọn họ, sao lại bị đánh.

    “Có phải bọn họ không?” Hỏa kế hỏi Lão Tứ.

    Lão Tứ khẽ cắn môi, lắc đầu: “Không phải.”

    “Gọi người mật báo!” Lương Báo không tin hắn, lại gọi thêm một người tới, người nọ Bạch Ngọc Đường cũng đã gặp qua, trong lều trà tối hôm qua, là một người trung niên dáng gầy.

    “Quan gia, chính là bọn họ!” Người nọ hấp tấp nói với Lương Báo: “Đêm khuya hôm qua bọn họ muốn Lão Tứ chèo thuyền qua sông! Còn có a, hắn trả cho Lão Tứ rất nhiều tiền.”

    Lương Báo gật đầu, phân phó thủ hạ: “Bắt lại!”

    Mấy tên nha dịch vừa định xông tới, Triển Chiêu lạnh lùng nói một câu: “Khoan đã.”

    Lương Báo nhíu mày, tâm nói người này cũng có chút khí phách, liền hỏi: “Ngươi muốn nói gì?”

    Triển Chiêu hỏi hắn: “Quý tính đại nhân? Chức vụ gì?”

    “Ta là Tổng bộ khoái Lương Báo, nhậm chức ở nha môn của Tri phủ Lạc Châu, phụ trách tra những hung án liên tiếp gần đây ở huyện Cừ Sơn, các ngươi là nghi phạm, theo ta một chuyến!”

    Triển Chiêu cười nhạt: “Ngươi có công văn bắt người của quan phủ sao?”

    “Ách… Các ngươi chỉ là nghi phạm, mang về tra hỏi!” Lương Báo tâm nói mấy người này có vẻ có chút địa vị, còn biết việc phải có công văn.

    Triển Chiêu lắc đầu: “Ngươi dựa vào cái gì nói chúng ta là nghi phạm? Thấy chúng ta giết người?”

    “Cái này… Hắn có thể làm chứng, nửa đêm hôm qua các ngươi qua sông đến bờ nam, sáng nay trong sông phát hiện thấy thi thể của Mã Phúc đại tiên, các ngươi đương nhiên đáng nghi!”

    Triển Chiêu lại cảm thấy cực kì kinh ngạc, lẽ nào tối hôm qua một đao đã đem quái ngư kia giết? Không lý nào a, con cá lớn như vậy, tối hôm qua tối đa là bị thương mà thôi.

    “Buồn cười.” Tiêu Lương nghiêm mặt nói: “Ngươi chỉ dựa vào lời nói một người liền định tội, còn đem nhân chứng đánh thành như vậy, đây không phải là vu oan giá họa sao?!”

    Lương Báo há hốc, nha môn này phá án luôn luôn như vậy, không phải chuyện gì cũng tuân theo luật, mấy người này tựa hồ biết chút luật lệ.

    Tiểu Tứ Tử thấy Lão Tứ bị thương rất nặng, liền hỏi: “Cha từng nói, vu oán giá họa sẽ thành án oan! Miêu Miêu bắt bọn họ về, bảo Tiểu Bao Tử đánh bản tử bọn họ!”

    Triển Chiêu bật cười, Lương Báo lại không hiểu, cái gì Miêu Miêu Tiểu Bao tử? Còn đánh bản tử?

    “Khụ khụ.” Triển Chiêu quay sang Bạch Ngọc Đường ho một tiếng.

    Bạch Ngọc Đường lấy lệnh bài Triển Chiêu đưa cho hắn ra, ném cho Lương Báo.

    Lương Báo giơ tay đón, vừa nhìn liền thấy trên lệnh bài có ba chữ —– Khai Phong Phủ. Phía sau là hai chữ “Ngự ban”, cùng một loạt chữ nhỏ, ngày tháng, Hoàng đế ngự ban, con dấu của Khai Phong Phủ, đều rõ rõ ràng ràng.

    Lương Báo hít một hơi, vội vàng ngăn cản mấy tên tiểu bộ khoái muốn xông đến phía trước, hỏi Bạch Ngọc Đường: “Đại nhân là người của Phủ Khai Phong? Xin hỏi quý tính?”

    Bạch Ngọc Đường mở miệng còn chưa kịp nói, chợt nghe Triển Chiêu lại “Khụ khụ.”

    Bất đắc dĩ, Bạch Ngọc Đường thở dài: “Họ Triển.”

    “A…” Lương Báo cả kinh há to miệng: “Chẳng lẽ là, Triển Chiêu Triển đại nhân?”

    Bạch Ngọc Đường tâm không cam tình không nguyện gật đầu: “Ân.”

    “Nga, hiểu lầm hiểu lầm…” Lương Báo vội vàng rút mấy tên nha dịch về: “Ta hồ đồ hồ đồ… Chủ yếu là do mấy người của Nhị Nguyệt Cung nói Mã Phúc đại tiên chết sẽ đem lại thiên tai, cho nên mọi người ai cũng sốt ruột.”

    Triển Chiêu nhíu mày ——- Nhị Nguyệt Cung?

    Bạch Ngọc Đường đứng lên, đi qua mở trói cho Lão Tứ, có chút áy náy, liên lụy người vô tội rồi.

    Lão Tứ vừa nghe nói là Nam Hiệp của Phủ Khai Phong, đã sớm quên đau nhức trên người, hắn là một hán tử cường tráng, thương tích da thịt không để trong lòng.

    Bạch Ngọc Đường lại cho hắn ngân lượng, Lương Báo cũng có chút xấu hổ, vội vàng gọi hai nha dịch đưa Lão Tứ đi xem bệnh, tất cả dược phí nha môn chi trả, lại giúp đưa hắn về nhà. Mà người mật báo cũng bị áp chế đánh ra ngoài.

    .

    .

    Triển Chiêu hỏi: “Lương đại nhân, ngươi vừa nói cái gì Mã Phúc đã chết? Người của Nhị Nguyệt Cung nói có thiên tai?”

    “Nga, đúng vậy.” Lương Báo quay đầu, hỏi Triển Chiêu: “Vị đại nhân này là?”

    Triển Chiêu cười: “Ta là Vương Triều.”

    “Nga!” Lương Báo vội vàng gật đầu, tâm nói, từng nghe qua từng nghe qua, Phủ Khai Phong có một bộ khoái tên như thế.

    “Sao hai vị lại đến huyện Cừ Sơn?” Lương Báo buồn bực không ngớt: “Chẳng lẽ vụ án Mã Phúc giết người đã kinh động đến Khai Phong Phủ Bao đại nhân?”

    Triển Chiêu lại ho khan một tiếng, Bạch Ngọc Đường nhìn trời, nói: “Đi ngang qua mà thôi, thấy kì hoặc muốn điều tra thử một chút.”

    “Nga… Như vậy a.” Lương thở phào nhẹ nhõm, hỏi: “Vậy hai vị nếu thuận tiện thì theo ta một chuyến, chúng ta đến bờ sông, xem thi thể của Mã Phúc?”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều vui vẻ gật đầy, mọi người đi đến bờ sông Y Thủy, Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương cũng đi theo xem náo nhiệt.

    .

    .

    Rất nhanh đã tới bờ sông, xung quanh vây đầy người, rất nhiều lão nhân phụ nhân quỳ lạp dập đầu.

    Bạch Ngọc Đường từ xa nhìn thấy, người cảu Nhị Nguyệt Cung đứng bên bờ sông Y Thủy. Phía sau bọn họ, một khối vải trắng phủ lên một con cá khổng lồ. Vừa nhìn cái đuôi Bạch Ngọc Đường đã nhận ra, chính là con cá bị Triển Chiêu chém bị thương đêm qua.

    “Lương đại nhân.” Triển Chiêu nói với Lương Báo: “Tạm thời đừng tiết lộ thân phận của chúng ta, còn có chuyện quan trọng phải làm.”

    “Nga, ta biết ta biết!” Lương Báo liên tục gật đầu.

    Vãng đoàn người ra, Lương Báo dẫn bọn người Triển Chiêu tới bên bờ. Thiếu cung chủ đứng bên cạnh xác cá hỏi: “Thế nào Lương đại nhân? Bắt hung thủ đến rồi?”

    Đoàn người vây xung quanh vừa nghe hung thủ, đều nhìn chằm chằm vào Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, Lương Báo vội vàng xua tay, nói lớn: “Ai, là hiểu lầm, ta làm sáng tỏ một chút, hai người này, vốn dĩ không phải hung thủ!”

    Đoàn người nhao nhao nghị luận.

    Bạch Ngọc Đường mặc kệ mấy chuyện này, vươn tay giở tấm vải trắng lên… Vừa nhìn liền chau mày.

    Cũng không phải con cá lớn này đáng sợ, chẳng qua là con cá hơi lớn một chút mà thôi, Bạch Ngọc Đường sống trên hải đảo, cá lớn cá nhỏ gì mà chưa từng thấy qua. Con cá này lớn gần bằng một chiếc xe ngựa, hai hàm răng sắc nhọn, màu vàng vân đen, nhìn thoáng qua thì đúng là vằn hổ, bụng trắng, bên trên có một vết đao lớn, chính là Triển Chiêu chém đêm qua.

    Nhưng thứ khiến Bạch Ngọc Đường lưu ý là, trên con cá không chỉ có một vết thương… Mà thương thế kia cũng không nguy hiểm tính mạng.

    Trên thân cá, giăng đầy vết thương to nhỏ, giống như bị loạn đao chém qua.

    Triển Chiêu nhìn không thấy, nhưng lại không thể trực tiếp hỏi, chỉ có thể đứng tại chỗ sốt ruột.

    Bạch Ngọc Đường xem xong, nói với Lương Báo: “Bị loạn đao chém, đao pháp không giống nhau, là bị một đám người chém. Đao cũng không sắc, chỉ có thể tổn thương da thịt, đều không phải vết thương trí mệnh, có thể là sau khi chết mới bị chém. Không bằng mổ bụng nó ra xem thử xem có phải ăn trúng độc vật gì không, hôm qua trên sông có rất nhiều chuột chết mang độc.”

    Triển Chiêu nghe được rõ ràng, Bạch Ngọc Đường lời này cũng là nói cho hắn biết nguyên nhân con cá này chết… loạn đao chém?

    Lương Báo đang muốn hạ lệnh mở bụng Mã Phúc kiểm tra, lại nghe thiếu chủ Nhị Nguyệt Cung hô to một tiếng: “Mổ thì mổ đi, bất kính với Tà thần, chạy trời cũng không khỏi nắng.”

    Vừa nói xong, trong đoàn người liền có tiếng tán thành, mọi người đều lo lắng sẽ bị trời phạt.

    Triển Chiêu lắc đầu, đây là yêu ngôn hoặc chúng! Liền nói: “Chỉ là con cá mà thôi, cũng không phải Mã Phúc gì đó.”

    Thiếu cung chủ kia trước đây bại dưới tay Triển Chiêu vẫn còn rất căm tức, nghe hắn nói, cười lạnh một tiếng: “Làm sao ngươi biết là con cá? Ngươi nhìn được…”

    Hắn còn chưa dứt lời, chợt cảm thấy bắp chân mình bị đá một cước, lực đạo không lớn, cúi đầu nhìn.

    Liền thấy Tiểu Tứ Tử hung hăng ngửa mặt nhìn hắn, một cước khi nãy chính là bảo bối đá.

    Thiếu cung chủ ngẩn người, Tiêu Lương kéo Tiểu Tứ Tử ra phía sau: “Cẩn Nhi, đừng chấp nhặt với người này.”

    Triển Chiêu tuy rằng trong lòng không vui nhưng cũng không nói gì, đang định vươn tay sờ xác cá, lại nghe thấy đám người rối loạn, sau đó có người kinh hãi hô to: “Thiếu cung chủ! Cung chủ!”

    Triển Chiêu sửng sốt, liền cảm giác Tiểu Tứ Tử ôm chân hắn nói: “Miêu Miêu, người này cũng chết.”

    Tiêu Lương gật đầu: “Ân, giống như Lưu chân nhân!”

    Bạch Ngọc Đường nhanh chóng tiến lên kiểm tra, chỉ thấy Thiếu cung chủ kia hai mắt trợn tròn nhìn chằm chằm bầu trời xanh thẳm trên đầu, thân thể thẳng cứng ngã xuống, thất khiếu chảy máu mà chết.
     
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 10: Thử Mao Hại Nhân (Thử Mao Hại Người)
    Thiếu cung chủ Nhị Nguyệt Cung vừa chết, bách tính vây quanh bến đò đứng xem lập tức kinh hãi không ngớt.

    Chính lúc này, liền nghe được có người đột nhiên hô một tiếng: “Không tốt, Mã Phúc đại tiên đã ám trên người tiểu tiên đồng kia rồi!”

    Nhìn lại, mọi người đều đang chỉ vào Tiểu Tứ Tử.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều nhíu mày: “Nói bậy gì đó?”

    “Ai nha, tiểu tiên đồng, Mã Phúc đại tiên hiển linh rồi!”

    Bách tính vây quanh đó đồng loạt quỳ lạy dập đầu, hành đại lễ với Tiểu Tứ Tử.

    Tiểu Tứ Tử chưa từng gặp qua chuyện thế này, trốn sau lưng Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường nhìn Lương Báo.

    Lương Báo cũng không biết Tiểu Tứ Tử là ai, chỉ cảm thấy ở cùng một chỗ với Triển Chiêu, thân phận tuyệt đối không tầm thường, vội vàng quay về phía đoàn người nói: “Đều im lặng đi! Giải tán giải tán! Chỉ là trùng hợp thôi!”

    Bọn nha dịch giải tán bách tính, để tránh khỏi lại xảy ra chuyện giống như khi Lưu chân nhân chết, giẫm đạp chết người.

    .

    .

    Mà Phùng Bác Viễn thì không dễ dàng bỏ qua như vậy, hắn âm trầm nhìn Tiểu Tứ Tử.

    Tiểu Tứ Tử quay đầu lại thấy hắn nhìn mình, thấy đầy mắt hắn đều là sát khí, cả kinh vội vàng chui vào lòng Tiêu Lương, người này thật hung dữ! Thạch Đầu thấy lão đầu hù dọa Tiểu Tứ Tử, nhe răng hung hăng nhìn hắn, móng vuốt cào nhẹ trên mặt đất, hình dáng từ ngây thơ đáng yêu lập tức biến thành hung hãn dữ tợn.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cũng nghe được động tĩnh. Triển Chiêu khoát tay với Lương Báo, nói: “Đem thi thể về nha môn, tìm ngỗ tác đến khám nghiệm tử thi.”

    “Khoan đã, ai dám động vào thi thể Thiếu cung chủ?!” Hai nữ tử bạch y rút đao bảo vệ thi thể Thiếu cung chủ, căm tức nhìn mọi người.

    Lương Báo cảm thấy có chút phiền phức, mấy người giang hồ này thật không dễ nói đạo lý a, bọn họ vốn cũng đã ít gặp người giang hồ.

    “Oa nhi này, chúng ta mang đi.” Phùng Bác Viễn đột nhiên mở miệng.

    “Ngươi nói bậy bạ gì đó?!” Tiêu Lương nghe hắn nói muốn dẫn Tiểu Tứ Tử đi, làm sao chịu được.

    “Nó có khả năng đã hại chết Thiếu cung chủ của chúng ta, chúng ta phải mang nó đi, chờ Cung chủ xử lý!” Thái độ Phùng Bác Viễn ngang ngược, nghiêm mặt nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu: “Nhị vị nghe rõ lão phu nói chứ?”

    Tiểu Tứ Tử vốn là nhát gan lại có chút ngốc, thật vất vả mới dám lớn tiếng nói hai câu, bây giờ lại bị lão đầu hù dọa cho sắc mặt tái xanh. Tiêu Lương nhìn thấy đau lòng không ngớt, vỗ nhẹ Tiểu Tứ Tử: “Cẩn Nhi, đừng để ý đến hắn!”

    Triển Chiêu nghe được, đột nhiên bật cười.

    Phùng Bác Viễn nhíu mày nhìn hắn: “Cười cái gì?”

    “Nhị Nguyệt Cung Phùng Bác Viễn sao?” Triển Chiêu cười lắc đầu: “Ngươi nghĩ ngươi là ai, đang đòi người với ai vậy?”

    Phùng Bác Viễn sửng sốt, hít một hơi, trước đây hắn nhận ra được thân phận của Bạch Ngọc Đường, vẫn không nhận ra Triển Chiêu, chỉ cảm thấy địa vị người này chắc chắn không nhỏ, nhưng trên giang hồ chưa từng nghe danh kiếm khách hai mắt mù võ công lại cao như hắn. Hôm nay thấy được khí độ của hắn khi nói chuyện, trong lòng thầm giật mình… Người này và Bạch Ngọc Đường, tựa hồ ngang tài.

    Bạch Ngọc Đường nói với Lương Báo đứng bên cạnh đang nhìn đến choáng váng: “Đi lấy một khối băng, niêm phong xác con cá cất vào kho, đừng để nó bị rữa.”

    “Ách… Được.” Lương Báo vội vàng phân phó người đi làm.

    “Hộ pháp!” Hai nữ tử bạch y dường như không phục lắm, nhìn Phùng Bác Viễn thấp giọng nói: “Nếu Cung chủ hỏi đến thì không biết phải nói sao, Thiếu cung chủ xảy ra chuyện ngay trước mắt chúng ta, chúng ta cũng là tử tội.”

    Hai hàng lông mày Phùng Bác Viễn nhíu chặt, hắn đương nhiên biết hậu quả, nhưng mà trong lòng cũng có chút oán giận. Đều do Thiếu cung chủ thích gây náo động, đã sớm bảo hắn đừng gây chuyện… Rốt cuộc là ai giết hắn? Oa oa kia sao?

    Phùng Bác Viễn lại liếc mắt nhìn Tiểu Tứ Tử, khi nãy bất quá là nó tức giận Thiếu cung chủ nói xấu người áo lam kia, cho nên đạp một cước, tay chân vừa ngắn vừa nhỏ, phải là ngay cả da thịt cũng không thương tổn mới đúng a.

    “Để hài tử kia lại!” Không đợi Phùng Bác Viễn mở miệng, hai nữ tử bạch y dường như đã không chờ nổi nữa, cầm đao tiến lên, tách ra đứng hai phía: “Chúng ta cần máu của nó tế cho công tử nhà ta!”

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày: “Cố tình gây sự.”

    “Nhị Nguyệt Cung ta không phải loại dễ khi dễ như vậy!” Nói xong, hai tỷ muội đồng loạt nâng đao xông đến.

    Bạch Ngọc Đường lui ra phía sau một bước, nói với Triển Chiêu: “Ngươi lên.”

    Triển Chiêu không hiểu: “Tại sao?” Tâm nói Bạch Ngọc Đường sao lại như vậy a, mắt hắn không tiện.

    Bạch Ngọc Đường nhướng mày một cái: “Ta không đánh nữ nhân.”

    Triển Chiêu nhìn trời: “Ta cũng không.”

    “Ngươi cứ xem như các nàng không phải đi.” Bạch Ngọc Đường nói cực kì bình tĩnh: “Tưởng tượng thành nam nhân.”

    Triển Chiêu bị Bạch Ngọc Đường chọc cho bật cười, nhưng trước mặt người đã giơ đao tới rồi, cũng không thể không lo. Triển Chiêu cũng không xuất kiếm, nghe tiếng nhận phương hướng, nghiêng người tránh đao hai cô nương kia chém tới, xuất thủ như chớp, trong nháy mắt đã điểm trúng huyệt đạo hai người.

    Phùng Bác Viễn từ xa nhìn, vốn định xem thử sâu cạn của Triển Chiêu, không ngờ hai nha đầu không hề dùng được, vậy mà nửa chiêu cũng không đánh lại.

    Lương Báo đứng một bên nhìn hoa cả mắt, tâm nói, ai nha, người của Phủ Khai Phong quả thật khó lường a, Vương Triều đã lợi hại như vậy, vậy Triển Chiêu còn lợi hại đến thế nào a?!

    “Được!” Phùng Bác Viễn cười lạnh một tiếng: “Thù này chúng ta xem như đã kết, ngày sau tất sẽ báo!” Nói xong, ôm lấy thi thể Thiếu cung chủ trên mặt đất, xoay người rời đi.

    Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường: “Có đuổi theo không?”

    Bạch Ngọc Đường nhún vai: “Lười đuổi.”

    Triển Chiêu gật đầu, hắn cũng lười.

    .

    .

    Lương Báo nhìn một mảnh hỗn loạn trước mắt, người chết đã không còn, lại khi không mọc ra thêm hai nha đầu bị điểm huyệt, vò đầu bứt tai hỏi Bạch Ngọc Đường: “Đại nhân, phải làm thế nào cho phải?”

    Triển Chiêu vung tay áo lên… Giải huyệt cho hai nha đầu: “Trở về nói với Cung chủ của các ngươi, cái chết Thiếu cung chủ không liên quan đến chúng ta, thay vì chạy lung tung nghi ngờ người khác, không bằng để sức tra xem hắn có từng đắc tội ai không.”

    Hai nha đầu liếc mắt nhìn nhau, cắn răng xoay người đuổi theo Phùng Bác Viễn.

    “Lương đại nhân.” Triển Chiêu hỏi Lương Báo: “Chúng ta có thể đi xem thử thi thể của những người chết trước đây không?”

    “Đương nhiên đương nhiên.” Lương Báo gật đầu: “Hai vị theo ta một chuyến đến huyện nha.”

    Lúc này, đã có người của nha môn dùng vải bạt làm thành một cái đam giá dài[cáng cứu thương a =.:z13:, nhấc xác cá vào trên đam giá.

    Lương Báo nói: “Trong nha môn có gian nhà để thi thể, để vào đó khối băng rồi mang xác cá vào bảo tồn tốt hơn.”

    Triển Chiêu vui vẻ gật đầu: “Vậy tốt quá rồi.”

    .

    .

    Bạch Ngọc Đường đi tới bên cạnh Tiêu Lương, nhìn Tiểu Tứ Tử đang sợ hãi trong lòng nó, giơ tay chọc chọc cái mông tròn của tiểu bảo bối, nhẹ giọng gọi: “Tiểu Tứ Tử?”
    Thạch Đầu đứng bên cạnh say sưa mà cọ Bạch Ngọc Đường, thật ôn nhu nha…

    Tiểu Tứ Tử quay đầu lại nhìn hắn một cái.

    Triển Chiêu đi tới giơ tay mò lấy Tiểu Tứ Tử, sau đó ôm lên hỏi: “Có sợ không?”

    Tiểu Tứ Tử suy nghĩ một lát: “Một chút.”

    “Nhị Nguyệt Cung này thật quá khinh người, chết người liền đổ tội cho người khác.” Tiêu Lương bất mãn: “May mà sư phụ không ở đây, nếu không chắc chắn sẽ phá nát cái Nhị Nguyệt Cung đó.”

    Tiểu Tứ Tử mấp máy miệng, nghĩ đến Triệu Phổ và Công Tôn, liền không sợ nữa.

    “Về thôi.” Bạch Ngọc Đường nói: “Đi nha môn trước, Nhị Nguyệt Cung kia chỉ sợ sẽ không từ bỏ, đề phòng một chút.”

    Triển Chiêu đồng ý, mọi người theo Lương Báo cùng trở về huyện nha.

    .

    .

    Trước tiên là ngồi xuống nghe Lương Báo nói qua về vụ án, sau đó đi đến ngoài phòng khám nghiệm tử thi.

    Thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường tựa hồ muốn dẫn luôn cả tiểu hài nhi vào, Lương Báo hỏi: “Để tiểu hài nhi nhìn thi thể, chúng nó có sợ không?”

    Tiêu Lương lắc đầu, chúng nó không sợ thi thể, Tiểu Tứ Tử theo Công Tôn cứu người cùng khám nghiệm tử thi nhiều năm, người chết đã thấy không ít rồi, chỉ cần xác chết không bật dậy sẽ không sợ.

    Trước khi vào, mọi người dùng một mảnh khăn ướt che mũi miệng lại, để tránh trúng phải thi độc.

    Vào trong phòng, liền cảm thấy hàn khí âm u, bên giường đều có khối băng, Lương Báo nói nếu trong vòng nửa tháng không phá được án có thể sẽ báo đến Khai Phong, dù sao cũng là đại án có quan viên chết, cho nên bọn họ bảo quản tốt thi thể rất tốt.

    Đi tới gần, thi thể vẫn không hư thối, trên mặt người chết hiện ra sắc trắng bệch phát xanh, môi xanh tím, thi ban trên người cũng không rõ lắm, tai mắt mũi miệng thất khiếu đều có máu loãng chảy ra.

    Triển Chiêu nhìn không thấy Bạch Ngọc Đường đem tử trạng nói hết qua một lượt, hỏi Lương Báo: “Ngỗ tác sau khi khám nghiệm tử thi nói thế nào?”

    Lương Báo cười gượng hai tiếng, nói: “Đại nhân a, không dối gạt ngươi, từ sau khi ngỗ tác trước chết, không còn một ngỗ tác lang trung nào dám liếc mắt nhìn thi thể nữa, không cách nào khám nghiệm tử thi a.”

    Triển Chiêu nhíu mày, quả nhiên không ai dám nghiệm nữa. Nhưng vừa nghe xong tình trạng thi thể, sao lại cảm thấy những người này giống như trúng độc mà chết? Hơn nữa còn là cùng một loại độc dược.

    Bạch Ngọc Đường cũng nhìn ra có chỗ không thích hợp, hỏi Tiểu Tứ Tử: “Tiểu Tứ Tử, nhìn ra được vì sao chết không?”

    Tiểu Tứ Tử chớp mắt mấy cái, nói: “Hẳn là trúng độc, như là háo tử dược[thuốc chuột], hoặc là thạch tín, loại độc dược rất phổ biến.”

    “Ha?” Lương Báo ngây ngẩn cả người, hỏi: “Là bị thứ độc cửa hàng nào cũng có bán độc chết?”

    “Cắt gan ra xem, sẽ biến là có phải trúng độc hay không.” Tiểu Tứ Tử nói, đột nhiên nhìn chằm chằm vào vị trí cổ thi thể, giơ tay chỉ chỉ: “Bạch Bạch ngươi xem kìa, cổ của hắn có một khối nhô lên.”

    Mọi người cúi đầu nhìn, liền thấy chính xác! Trên cổ thi thể, nhô lên mổ khối nhỏ, ngay tại nơi xương vai tiếp giáp với cổ, không nhìn kĩ sẽ không thấy, nhìn kĩ sẽ thấy không được bình thường.

    Bạch Ngọc Đường cầm lên một cây dao ngắn ngỗ tác dùng để khám nghiệm tử thi, đặt lên nơi nhô lên, rạch xuống…

    Mọi người liền thấy được sau lớp da thịt bị cắt, bên trong có thứ gì đó đen tuyền lộ ra…

    Bạch Ngọc Đường cầm lấy một cái que trúc kéo thứ kia ra, mọi người mở to mắt nhìn, trong nháy mắt nảy ra cảm giác buồn nôn.

    Chỉ thấy đó là một con chuột chết đã rữa ra.

    Trên thân chuột còn có vết máu, lông chuột tróc từng mảng, tròng mắt cũng rơi xuống… Còn tỏa ra mùi hôi thối.

    Bạch Ngọc Đường cái gì cũng không sợ, chỉ có sợ bẩn, hắn chỉ mặc y phục trắng, mặc y phục màu khác vào liền cảm thấy cả người không được tự nhiên, vội vàng buông que trúc xuống, sắc mặt xấu xí.

    Mọi người theo bản năng đều chạy ra bên ngoài hít thở, thật sự là cảnh khiến kẻ khác buồn nôn.

    .

    .

    “Con chuột đó từng đâu tới?” Bạch Ngọc Đường hỏi Lương Báo.

    “Không biết a, những năm trước đây, nghe nói huyện Cừ Sơn từng gặp nạn chuột, ruộng đều bị chuột ăn sạch, nhưng nạn chuột cũng chỉ có một dạng, khi nào ăn hết thức ăn rồi, không tới ba ngày đàn chuột sẽ chết hết. Huyện Cừ Sơn lệnh phải thiêu hủy chôn sâu toàn bộ chuột chết. Có lẽ là khi đó chuột đã chết hết, cho nên huyện Cừ Sơn rất nhiều năm không thấy chuột chết. Thế nhưng mấy ngày nay đột nhiên lại xuất hiện.”

    “Gọi người vớt hết chuột trong sông lên, tìm ngỗ tác nghiệm xem những con chuột đó có độc không.” Triển Chiêu phân phó Lương Báo: “Còn có, cấm uống nước trong sông Y Thủy, giếng nước các nơi đều phải được lang trung kiểm tra một lần.”

    “Được.” Lương Báo vội vã chạy đi.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đứng trước cửa phòng ngỗ tác không nói gì, không hiểu sao lại nhớ tới con mèo ngậm con chuột chết đêm hôm đó ——- có khi nào là chuột có độc, mèo ăn đã chết rồi. Nhưng ai lại đi nuốt một con chuột? Không lý nào.

    “Triển đại ca, Bạch đại ca!”

    Lúc này, trong phòng ngỗ tác, Tiêu Lương đứng trước một thi thể gọi hai người.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chạy vào.

    “Nhìn xem!” Tiêu Lương chỉ vào thi thể một bộ khoái nói: “Triển đại ca, còn nhớ bộ khoái đá tên khất cái sau đó đột nhiên chết lúc chúng ta vào thành không?”

    Triển Chiêu gật đầu: “Nhớ rõ, hắn đột nhiên chết.”

    “Cổ của hắn cũng nhô lên.”

    “Cái gì?!” Triển Chiêu sửng sốt.

    Bạch Ngọc Đường rạch cổ hắn ra, quả nhiên, bên trong cũng có xác chuột.

    “Chuyện này rất kì lạ!” Triển Chiêu lắc đầu liên tục, “Khi hắn nói chuyện với ta còn khỏe mạnh, đột nhiên lại chết, có người bị nhét một cái xác chuột vào cổ họng còn có thể bình an vô sự nói chuyện sao?”

    “Lưu chân nhân này cũng có.” Tiêu Lương xem qua từng thi thể một, chỉ vào thi thể của đạo sĩ nói.

    “Lưu chân nhân chết trước mắt bao người, chẳng lẽ cũng nuốt xác chuột?” Bạch Ngọc Đường rạch cổ họng Lưu chân nhân ra, quả nhiên… Vẫn là xác chuột.

    Mọi người im lặng một lúc lâu, Bạch Ngọc Đường lắc đầu: “Không thể nào…”

    “Đúng.” Triển Chiêu gật đầu: “Không thể có chuyện này.”

    Đang nói, đột nhiên bên ngoài có tiếng bước chân, tiếng chân rất lạ, một nặng một nhẹ, còn có cả tiếng chống gậy, dường như là một người thọt chân.

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, liền thấy một lão nhân da ngăm đen vừa đến, một chân đã hỏng, chống gậy đứng trước cửa, nhìn chằm chằm vào một thi thể bị rạch làm lộ xác chuột bên trong,

    Mắt người này đục ngầu trợn to, nhìn chăm chăm vào thi thể như gặp phải chuyện cực kì đáng sợ.

    “Giống như khi đó…” Lão nhân đột nhiên lẩm bẩm, rầm rầm rì rì: “Chuột chết chuột chết, người chết vì chuột chuột hại chết người, Thử Mao đến hại người rồi!”

    “Thử Mao?” Triển Chiêu không hiểu.

    Lão nhân kia vừa lẩm nhẩm vừa bước lùi liên tục, phía sau là bậc tam cấp, lão nhân không chú ý, chân trượt một cái, ngã ngửa ra sau.

    Ngồi trên mặt đất, miệng vẫn không ngừng lẩm bẩm: “Thủy thử xuất hà, Thử Mao hại nhân… Sát kiếp, sát kiếp!”
     
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 11: Hải Nhân Ngư, Hại Nhân Ngư (Người Cá, Cá Hại Người)
    “Lão bá, ngươi nói sát kiếp cái gì a?” Tiêu Lương chạy đến nâng lão nhân kia dậy.

    “Không… Không có, đều là nghiệp chướng.” Lão nhân đứng lên, chống quải trượng khập khiễng muốn chạy.

    “Ai.” Tiêu Lương muốn đuổi theo: “Lão gia tử, ngươi chạy cái gì a?”

    “Không thể nói không thể nói, thiên thác vạn thác, không được đến hí ban[gánh hát] chuốc nghiệp chướng! Trên đầu chữ sắc một cây đao a[phần phía trên chữ 色 là bộ đao 刀].” Đừng thấy chân lão đầu khập khiễng, chạy cũng không chậm, trong miệng vẫn huyên thuyên cái gì “thiên cơ bất khả lộ, thiên cơ bất khả lộ…”

    Chỉ chớp mắt đã chạy xa rồi, nháo cho Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu không biết làm sao.

    “Lão gia tử kia thật kì lạ a.” Tiêu Lương quay đầu lại nhìn Bạch Ngọc Đường: “Hắn mặc y phục của bộ khoái, phải là người trong nha môn.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Một lát nữa chờ Lương Báo trở lại hỏi hắn thử xem.”

    “Miêu Miêu.”

    Lúc này, Tiểu Tứ Tử kéo kéo vạt áo Triển Chiêu: “Đã đói bụng.”

    “Nga, chúng ta tìm chỗ ăn một chút rồi quay lại nga.” Triển Chiêu ôm Tiểu Tứ Tử lên, biết hôm nay bảo bối bị hoảng sợ, có chút đau lòng.

    Bạch Ngọc Đường tuy rằng vừa thấy mấy thứ kinh tởm không còn tâm trạng ăn uống, nhưng nếu Tiểu Tứ Tử đã đói rồi thì cùng đi thôi.

    Tới cửa, liền gặp được Lương Báo đang chạy về, hỏi chuyện về lão nhân kia, Lương Báo nói, lão nhân kia là người điên, trước đây làm nha dịch, sau đó khi đang tra án thì bị kinh hách, từ đó về sau trở nên điên điên khùng khùng.

    “Kinh hách chuyện gì?”

    “Ta cũng không biết rõ.” Lương Báo lắc đầu: “Khi ta mới đến đây cũng cảm thấy hắn rất kì lạ, nghe mấy lão nhân trong nha môn nói, mấy chục năm trước có một vụ quái án, chết rất nhiều người, lão đầu phụ trách tra án lần đó về sau lại điên. Có điều như hắn vẫn còn may, những người khác đều bị hù chết. Ai, huyện Cừ Sơn này thật là một nơi quỷ quái, năm nào cũng có quái sự, không biết có phải do phong thủy không tốt không. Đúng rồi, mọi người có muốn đến ngụ trong nha môn không?”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, gật đầu.

    Bạch Ngọc Đường biết Triển Chiêu nghĩ đến nha môn thuận tiện cho việc tra án, liền đáp ứng, quyết định dẫn Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương đi ăn cơm trước, sau đó quay về khách điếm thu dọn đồ đạc, chuyển vào trong nha môn.

    .

    .

    Bốn người ra cửa, trời lúc này đã chạng vạng, gần đây lại liên tục xảy ra thảm án, cho nên đường lớn trong huyện Cừ Sơn đều vắng vẻ ảm đạm.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường tìm một tòa tửu lâu tương đối náo nhiệt, lên lầu hai gọi một nhã phòng, gọi thức ăn.

    Tiêu Lương gắp cho Tiểu Tứ Tử, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều có chút lo lắng không biết Tiểu Tứ Tử có bị dọa thành giống như trước người ngốc ngốc phản ứng chậm không. Nhưng hiện tại xem ra không sao, vẫn nói nói cười cười, có lẽ có liên quan đến việc Tiêu Lương ở bên cạnh.

    “Hôm nay lăn qua lăn lại một trận, lại không đến nhà Tiểu Hầu Tử được.” Triển Chiêu vừa ăn vừa hỏi Bạch Ngọc Đường: “Sao ngươi chỉ uống rượu không a? Không đói bụng sao?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn cơm trắng trong bát, lại nghĩ đến mấy con chuột lông xù đen như mực trong cổ họng người chết, lắc đầu: “Không đói bụng.”

    “Nga…” Triển Chiêu cười: “Đúng rồi, mấy con chuột chết đó đúng là đâu cũng có a, không biết có rớt vào trong bình rượu, trôi vào thùng dầu, chui vào kho thóc…”

    Bạch Ngọc Đường hít sâu một hơi buông chén rượu xuống, vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Triển Chiêu.

    Mặt Triển Chiêu tươi cười sáng chói.

    .

    .

    Lại ăn một lát, Triển Chiêu nghiêng tai nghe: “Có người tới phải không?”

    Bạch Ngọc Đường nắm tay chống cằm, liếc mắt nhìn xuống lầu, liền thấy một đội nhân mã đi tới.

    Dẫn đầu là một nam tử mặc hắc y, phía sau có vài người bọn họ biết mặt, chính là Phùng Bác Viễn cùng hai nữ tử bạch y.

    “Xem ra là tới gây phiền toái.” Bạch Ngọc Đường lắc đầu, thấy Tiểu Tứ Tử cũng thấy, có chút sợ nhích nhích mông đến bên cạnh hắn, liền giơ tay nhéo nhéo hai má bảo bối: “Tiểu Tứ Tử, mấy ngày nữa Triệu Phổ tới, nhớ kĩ phải nói với hắn, người của Nhị Nguyệt Cung khi dễ ngươi.”

    Tiểu Tứ Tử chớp chớp mắt, gật đầu: “Ân!”

    .

    .

    Quả nhiên, đoàn người kia đến trước tửu lâu thì xuống ngựa, hùng hổ chạy lên lầu.

    Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn một cái, có chút ngạc nhiên… Bởi vì nam tử đi đầu vẻ mặt tươi cười, không còn đằng đằng sát khí như trước.

    “Bạch ngũ gia.” Nam tử hắc y tiến lên thi lễ với Bạch Ngọc Đường: “Tại hạ Diêu Kinh Phong.”

    Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu mày ——— tên Diêu Kinh Phong dường như từng nghe qua, bất quá người trong giang hồ rất nhiều, hắn cũng nhớ không hết.

    Bạch Ngọc Đường từ trước đến nay xử thế không mấy thân thiện, bằng hữu quen biết bất quá ôm quyền chào một cái, người không nhận ra càng không giả vờ quen biết, chỉ gật nhẹ đầu.

    Phùng Bác Viễn đi theo phía sau, có chút bất mãn, nghĩ Bạch Ngọc Đường ngạo mạn, hai nữ đệ tử phía sau càng bất mãn hơn, hô một tiếng: “Bạch Ngọc Đường, đây là đại đương gia của Nhị Nguyệt Cung chúng ta.”

    Bạch Ngọc Đường càng ngạc nhiên, Cung chủ Nhị Nguyệt Cung không phải là một nữ nhân sao… Sao bỗng dưng lại xuất hiện một đương gia.

    Nhưng hắn cũng lười quan tâm những thứ này, lúc này cả đầu cũng không gật, tâm nói liên quan gì đến ta.

    Triển Chiêu chống cằm ngồi một bên nghe động tĩnh, tuy rằng nhìn không thấy, nhưng bằng hiểu biết của hắn về Bạch Ngọc Đường, đại khái có thể đoán được hình dáng người nói nhất định rất đáng ghét.

    “Có thể ngồi xuống nói không?” Diêu Kinh Phong tựa hồ tương đối thận trọng, cũng không để ý, đi đến bên bàn nói muốn ngồi.

    Tiểu Tứ Tử thấy hắn cách mình không xa, chui vào trong lòng Bạch Ngọc Đường.

    “Đây là vị tiểu công tử đạp Thiếu cung chủ một cước.” Diêu Kinh Phong lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Ngươi không cần sợ, ta nghe hộ pháp nói, chuyện này không liên quan đến ngươi, bọn họ dọa ngươi, ta bồi tội với ngươi.”

    Tiểu Tứ Tử nhìn hắn một lát, tâm nói, người này dường như rất ôn hòa.

    “Nga?” Triển Chiêu hỏi: “Các ngươi tra ra nguyên nhân chết rồi?”

    “Vị này là?” Diêu Kinh Phong thấy Triển Chiêu khí độ bất phàm, nhưng khi nãy Phùng Bác Viễn đã nói cho hắn biết, người này mù.

    “Ta họ Vương.” Triển Chiêu cười cười.

    “Thì ra là Vương huynh.” Diêu Kinh Phong gật đầu, nói: “Trúng độc mà chết, chúng ta còn phát hiện vài thứ trong cổ họng Thiếu cung chủ…”

    “Chuột?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    Diêu Linh Phong sửng sốt, Phùng Bác Viễn đứng bên cạnh cũng sửng sốt, hỏi: “Sao các hạ lại biết?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu một chút, thấy hắn gật đầu nhẹ, mới nói: “Những người chết trước đó, trong cổ họng cũng có xác chuột.”

    “Chính là cái gọi là Mã Phúc sao?” Diêu Kinh Phong nhíu mày, hỏi hai người: “Ta biết một ít manh mối, có thể thỉnh hai vị cùng hành sự không?”

    Triển Chiêu nghi hoặc: “Diêu huynh biết manh mối gì?”

    “Ta đã nghe bọn họ miêu tả Mã Phúc, con cá lớn bị bắt kia cũng không phải Mã Phúc, mà là cá hổ.” Diêu Kinh Phong nghiêm túc nói: “Thế nhưng cá hổ rất hiếm, thường có người nói cá hổ là bằng hữu của Mã Phúc, nơi có Mã Phúc, mới có cá hổ xuất hiện.”

    “Ngươi muốn chúng ta giúp ta giúp ngươi làm cái gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi thẳng vào vấn đề.

    “Bắt Mã Phúc!” Diêu Kinh Phong cười rất tự tin: “Cắt vài khối thịt cá hổ xuống, ngâm vào trong nước, Mã Phúc tự nhiên sẽ đến cứu bằng hữu, đến lúc nó bắt nó, chỉ có điều chúng ta không đủ người, cho nên…”

    “Ta không có lý do gì phải giúp ngươi.” Bạch Ngọc Đường nhàn nhạt từ chối.

    Diêu Kinh Phong sửng sốt, có chút ngoài ý muốn liếc mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, giang hồ tương truyền người này cực kì khó hầu hạ, quả nhiên không sai.

    “Đương gia của chúng ta hảo ý nói muốn nhờ, bắt được Mã Phúc, cũng là giúp các ngươi phá án.” Phùng Bác Viễn bất mãn, niên kỉ hắn đã lớn, chỉ cảm thấy Bạch Ngọc Đường quá khinh người.

    “Vậy thì thế nào a?” Bạch Ngọc Đường vẫn không mấy quan tâm, gắp thịt, cho vào miệng Tiểu Tứ Tử đang ngồi trong lòng: “Ta cũng không phải người trong nha môn, các ngươi bắt Mã Phúc hay không, liên quan gì đến ta.”

    “Chẳng lẽ Bạch huynh không muốn vì dân trừ hại?”

    “Ta không thích thủ đoạn của ngươi.” Bạch Ngọc Đường nói rõ: “Dùng thịt bằng hữu làm mồi, vô đạo đức.”

    “Ân, ta cũng nghĩ thế.” Triển Chiêu ăn thức ăn Tiêu Lương gắp bỏ vào bát hắn, gật đầu tán thành lời Bạch Ngọc Đường.

    Diêu Kinh Phong sờ mũi, sượng mặt, chỉ có thể cảm khái Bạch Ngọc Đường này đúng thật là một chút nhân tình mặt mũi cũng không lưu.”

    “Ha ha ha…”

    Chính lúc này, chợt nghe đến từ một bàn khác trong khách điếm có người cười ha ha.

    Mọi người nhìn sang, liền thấy là một đại hán râu quai nón, bên tay có một thanh đại đao, trong tay cầm rượu trên bàn có thịt, cầm bình rượu quay về phía Diêu Kinh Phong cười to: “Diêu Kinh Phong, ngươi cho Nhị Nguyệt Cung nhà ngươi là thứ địa phương nào, người ta thấy ngươi chướng mắt.”

    Trên mặt Diêu Kinh Phong có chút xấu hổ, thế nhưng lập tức khôi phục ung dung, cũng không nói gì.
    “Dám vũ nhục Nhị Nguyệt Cung!” Vài vị cô nương rút đao muốn xông đến, bị Phùng Bác Viễn kéo lại.

    Bạch Ngọc Đường nhìn thấy, tâm nói, Diêu Kinh Phong này tựa hồ tâm cơ âm trầm, không biết là rộng lượng hay âm hiểm.

    “Phùng Bác Ác, sao ngươi có thể nói với đại đương gia như vậy?!” Phùng Bác Viễn mắng một câu.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe xong đều có chút giật mình, Phùng Bác Ác là đại đạo râu quai nón nổi danh trên giang hồ, tự xưng là Cần Nhiêm Thiên Sư, nổi danh nhất về tài bắt quỷ, hắn là quái y Phùng Bác viễn là thân huynh đệ[anh em ruột].

    “Ai, hộ pháp, đều là người trong nhà, vô phương.” Diêu Kinh Phong khoát tay, ngăn Phùng Bác Viễn. Hắn đứng lên chắp tay với Bạch Ngọc Đường: “Nếu Bạch Ngũ gia đã không muốn trợ thủ, vậy Kinh Phong cũng không thể làm gì hơn là tự mình bắt Mã Phúc, sau này còn gặp lại.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, cũng không tiễn hắn.

    Diêu Kinh Phong dẫn theo Phùng Bác Viễn rời đi.

    .

    .

    Bạch Ngọc Đường gắp khối thịt sườn cuối cùng cho vào miệng Tiểu Tứ Tử.

    “Bọn họ không tìm ta nữa sao?” Tiểu Tứ Tử hình như nghe được người nọ nói không liên quan đến mình, không truy cứu.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Đừng quên nói cho Triệu Phổ, nói người của Nhị Nguyệt Cung khi dễ ngươi.”

    Triển Chiêu bất đắc dĩ: “Ai, để Triệu Phổ biết rồi hắn còn không nháo cho long trời lở đất?”

    “Vậy mới tốt.” Bạch Ngọc Đường nhẹ nhếch môi: “Nhìn không vừa mắt.”

    “Người ta chọc tới ngươi lúc nào?” Triển Chiêu hỏi.

    “Nhìn không vừa mắt là nhìn không vừa mắt, không cần lý do.” Bạch Ngọc Đường hỏi: “Ăn xong chưa? Ăn xong rồi thì quay về nha môn.”

    “Không đến khách điếm lấy hành lý sao?” Triển Chiêu ăn no rồi, kéo Tiêu Lương đứng dậy.

    “Các ngươi về trước đi, ta đi lấy là được rồi.” Bạch Ngọc Đường lấy ngân lượng ra trả tiền, cùng Triển Chiêu xuống lầu.

    Trong lòng Triển Chiêu khẽ động, có phải Bạch Ngọc Đường đã phát hiện thứ gì rồi không?

    Đi xuống lầu, mọi người cũng không dừng lại chỗ nào, trước tiên về nha môn.

    Đem Triển Chiêu và bọn tiểu hài tử bỏ vào phòng ngủ trong nha môn, Bạch Ngọc Đường một mình ra ngoài, cũng không phải đến khách điếm, mà là đến chợ đêm ở đông thành.

    .

    .

    Dân cư ở thành đông tương đối hỗn loạn, kỹ nữ lưu manh, dạng nào cũng có, càng không thiếu sòng bạc cùng hiệu cầm đồ.

    Bạch Ngọc Đường đến nơi này, nhìn diện mạo chân thật của chúng sinh.

    Liên tục có mấy người kĩ nữ tiến lên, nhìn thoáng qua bộ dáng của hắn thì cả kinh đứng lại, phục hồi tinh thần thì người đã đi, không thể làm gì khác hơn là cảm khái nhân vật như thần tiên này thật khiến người khác tự ti.

    Nơi đông người tụ họp, vô luận là thành trấn lớn nhỏ, đều sẽ có một hí ban, đời người luôn cần tiêu khiển vui đùa.

    Bạch Ngọc Đường tìm thật lâu, cuối cùng cũng tìm được một hí ban.

    Đi đến nhìn kĩ, Bạch Ngọc Đường thấy được có một người tương đối lớn tuổi, vài cô nương xinh đẹp đang tập phi đao, còn có vài người hình dạng kì lạ, người lùn, người khổng lồ này nọ. Bạch Ngọc Đường đứng bên cạnh xem một chút, phát hiện những người này đều nói khẩu âm bản địa, xem ra là đã ở lâu tại nơi này.

    Bạch Ngọc Đường tìm được một người nhìn như ban chủ niên kỉ đã lớn, cho hắn một ít ngân lượng, nói muốn hỏi chút sự tình.

    Ban chủ thấy có người cho bạc, đương nhiên kiên trì nghe: “Gia ngài cứ hỏi.”

    “Có hí ban nào, dưỡng những người thân thể không bình thường không?” Bạch Ngọc Đường hỏi: “Chẳng hạn như xà nhân, oa nhân[người ếch] các loại?”

    “Nga, cái đó đương nhiên có.” Ban chủ cười nói: “Loại hí ban này quy mô khá lớn, vùng Trung Nguyên đúng là có vài đoàn.”

    “Có loại đầu người đuôi cá không?”

    “Có a!” Ban chủ vội vàng gật đầu: “Thứ đó thường gọi là Hải nhân ngư, cũng gọi là Giao nhân, trong “Thái bình nghiễm kí” có ghi chép, Hải nhân ngư này có ở Đông Hải, thân dài năm sáu xích[1 xích=1/3m], hình dáng giống người, mặt, ngũ quan, hai tay đều là nữ tử mỹ lệ. Da thịt trắng như ngọc, tóc dài như đuôi ngựa, dài năm sáu xích. Âm hình[chỗ đó=.:z13: không giống nữ tử bình thường, giống như của loài cá lớn, nuôi trong ao. Khi giao hợp không giống người, cũng không đả thương người.

    Bạch Ngọc Đường nghe được nhíu mày, hỏi: “Có thật không?”

    “Hắc hắc, vị đại gia này muốn mua?”

    “Ngươi biết ở đâu có bán sao?”

    “Đương nhiên biết, có điều, thứ này rất hiếm, không phải người nào cũng có thể mua được, phải với giá này.” Nói, ban chủ giơ bàn tay, đưa lên năm ngón.

    “Năm trăm lượng?”

    “Hắc hắc, làm sao dễ như vậy a, đây chính là cực phẩm!” Bầu gánh cười nhướng mày: “Năm nghìn lượng một con.”

    “Mua ở đâu?”

    “Hắc hắc, được rồi! Đều được nuôi trong Đông Hải.” Ban chủ thấy Bạch Ngọc Đường dáng vẻ khí khái, nói: “Gia dường như là người có bạc, có điều a, ta khuyên ngài đừng mua thứ này.”

    “Vì sao?”

    “Rất đáng thương cũng rất tà tính, Hải nhân ngư còn được gọi là Hại nhân như, dùng dung mạo mê hoặc người, mỗi ngày hoan lạc lâu dần sẽ không dứt ra được, sau đó sẽ bị nó kéo vào sông hồ dìm chết đuối, Hải nhân ngư sẽ nhân cơ hội chạy trốn.”

    “Nga…” Bạch Ngọc Đường gật đầu, hỏi: “Thứ này ăn cái gì?”

    “Cá tôm hoặc động vật chết.” Ban chủ thần thần bí bí nói: “Đừng thấy nó bộ dáng cực mĩ, thứ ăn vào rất kinh tởm.”

    “Còn một chuyện.” Bạch Ngọc Đường hỏi: “Có biết Thử Mao là thứ gì không?”

    “Nga, là tổ tông của loài chuột, đó là lời được lưu truyền.” Lão ban chủ khoát tay: “Nói đơn giản, là chuột tinh, hoặc một con chuột đặc biệt lớn, có người nói nó vừa ra lệnh, chuột trong khắp thiên hạ đều phải nghe lệnh hành sự.



    .

    .

    Triển Chiêu ngồi chờ trong phòng ở nha môn, lòng lo lắng, Bạch Ngọc Đường một mình đi làm cái gì rồi?

    Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương ngồi bên cạnh chải lông cho Thạch Đầu, trong phòng rất an tĩnh.

    Chờ chờ, Triển Chiêu bỗng dưng có chút buồn ngủ… Có lẽ là mấy ngày liên tiếp lo lắng cho huynh trưởng mệt mỏi, mấy hôm nay Bạch Ngọc Đường tới hắn mới có thể thả lỏng, tựa đầu nghỉ ngơi một chút, giây lát sau lại bất chợt ngủ mất.

    Giữa một mảng mông lung, Triển Chiêu chỉ thấy trước mắt mình hiện ra đại dương mênh mông… Dường như là có lũ lụt, trên mặt nước đầy xác chuột, rất xa, nhìn thấy hai thân ảnh quen thuộc đang bị cuốn đi, một là huynh trưởng của hắn, bên phải là Bạch Ngọc Đường.

    “Đại ca, Ngọc Đường?!” Triển Chiêu do dự không biết nên cứu bên nào, bỗng dưng thấy đại ca hắn không còn tung tích, mà Bạch Ngọc Đường thì lại bị người kéo chìm sâu vào trong nước.

    Triển Chiêu nhìn thấy lập tức không kiềm chế được tức giận, chìm vào trong nước, liền thấy kẻ lôi kéo Bạch Ngọc Đường không phải người, mà là đầu người thân trên người, bên dưới một cái đuôi cá trắng lóa…

    “Triển huynh?”

    Triển Chiêu chỉ cảm thấy hít thở không thông.

    “Miêu!”

    “A!”

    Triển Chiêu bị lay tỉnh, trước mắt khôi phục một mảnh tối đen…

    “Làm sao vậy?”

    Nghe thanh âm là Bạch Ngọc Đường, liền đó Triển Chiêu cảm giác có người dìu hắn dậy, lại nghe thấy Tiểu Tứ Tử hỏi: “Miêu Miêu ngươi gặp ác mộng a, liên tục gọi Ngọc Đường.”

    “Ách…” Triển Chiêu sờ đâu, có chút ngại ngùng, nhưng cảnh trong mơ khi nãy quả thật kì lạ.

    “Mơ thấy gì lại kinh hãi thành như vậy?” Bạch Ngọc Đường vừa trở về, đã thấy Triển Chiêu giãy dụa trên giường, cau mày trong miệng lầm bầm liên tục gọi Ngọc Đường, liền biết hắn gặp ác mộng, vội vàng gọi tỉnh hắn.

    “Nga, không…” Triển Chiêu lắc đầu: “Mơ thấy đại ca ta…”

    “Trùng hợp vậy sao, đại ca ngươi cũng tên Ngọc Đường a?” Bạch Ngọc Đường tự tiếu phi tiếu hỏi.

    “Khụ khụ.” Triển Chiêu ho khan một tiếng, Tiêu Lương đặt một ly trà vào tay hắn.

    Triển Chiêu uống một ngụm, tạm xem như bình tĩnh nói: “Tiện đường cũng mơ thấy ngươi, ngươi bị một nữ lưu manh bắt đi, cho nên ta mới gọi ngươi.”

    Bạch Ngọc Đường không nói được gì, thở dài, con mèo này…
     
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 12: Mộng Cảnh Thành Chân (Cảnh Mơ Thành Thật)
    Triển Chiêu bị giấc mộng khi nãy ám ảnh, cứ nghĩ là có điềm xấu, nhưng lại nghe người ta nói mộng ngược với đời, còn nghe nói mơ thấy nước là dấu hiệu tốt.

    Bạch Ngọc Đường thì lại vì nghe xong chuyện vì nhân ngư nên trằn trọc khó ngủ.

    Hơn nửa đêm, hay người còn lật qua lật lại trong phòng.

    Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương ngủ trên giường nhỏ, đã ngủ từ lâu, Triển Chiêu với Bạch Ngọc Đường nằm trên giường lớn, tinh thần tỉnh táo nằm nghĩ chuyện.

    Cũng không biết đã đến giờ nào, đột nhiên nghe Triển Chiêu hỏi: “Sao ngươi còn chưa ngủ?”

    “Ngủ không được.” Bạch Ngọc Đường lầm bầm một câu: “Còn ngươi?”

    “Ta đã tỉnh ngủ rồi…” Triển Chiêu suy nghĩ một chút, bổ sung thêm một câu: “Là từ lúc mơ thấy ngươi bị nữ lưu manh bắt cóc…”

    “Khụ khụ.” Bạch Ngọc Đường ho khan một tiếng.

    “Khi nãy ngoài đi lấy hành lý ngươi còn đi đâu vậy?” Triển Chiêu hỏi.

    “Miêu…”

    Triển Chiêu nhẹ nhàng nâng chân, đạp Bạch Ngọc Đường một cước: “Ai là miêu!”

    “Đối với cá ngươi hẳn là có hiểu biết đúng không.” Bạch Ngọc Đường tự nói tiếp.

    Triển Chiêu im lặng một lát mới hỏi: “Cá chua Tây Hồ hay cá hấp quế a?”



    “Hải nhân ngư, từng nghe chưa?”

    “Hải nhân ngư?” Triển Chiêu nghiêng người, tuy rằng nhìn không thấy, nhưng vẫn gối đầu lên tay quay mặt về phía Bạch Ngọc Đường: “Ngươi nói giao nhân sao?”

    “Đúng vậy.”

    “Ta nghe qua, ở vùng duyên hải dường như có người buôn bán, còn có đôi khi đánh cá bắt nhầm.” Triển Chiêu suy nghĩ một chút: “Chẳng phải nói là ăn thịt hải nhân ngư có thể trường sinh bất lão sao?”

    “Còn có loại chuyện ấy?” Bạch Ngọc Đường cười cười: “Tin đồn thật không ít a.”

    “Giang hồ nghe đồn mà thôi…” Hơn nữa, nghe nói ngư dân rời bến rất sợ gặp thứ này, vì nếu nhìn thấy sẽ gặp bão.”

    “Nói như vậy, hải nhân ngư thật sự tồn tại a?” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, hỏi: “Vậy nó rốt cuộc là người hay cá?”

    “Ta cũng không biết, ngươi vẫn để tâm tới thứ nhìn thấy trong ao nước trong hậu viện Từ đường Mã Phúc?”

    “Ân… Còn có lời của lão bộ khoái nói.”

    “Ta vừa bảo Tiểu Lương Tử tìm trong nha môn, lão bộ khoái đó không còn ở đây, hỏi người khác, cũng là nhất vấn tam bất tri[một câu hỏi ba người không ai biết].”

    “Nga?” Bạch Ngọc Đường cũng nằm nghiêng qua, đối mặt Triển Chiêu: “Người trong nha môn cố ý giấu diếm chuyện của hắn?”

    “Có khả năng.” Triển Chiêu nghĩ việc này quả thật kì quặc: “Đúng rồi, vậy ngươi có tra ra đầu mối gì không?”

    Bạch Ngọc Đường lắc đầu: “Đều là tin đồn, giống như Mã Phúc, toàn bộ đều là…”

    “A…”

    Bạch Ngọc Đường còn chưa nói dứt lời, đột nhiên, từ bên ngoài truyền đến tiếng kêu la thảm thiết.

    Tiếng la cực vang, hơn nữa còn có cảm giác mao cốt tủng thiên[rợn tóc gáy]. Dường như gặp phải thứ kinh hoàng gì, làm Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương đang ngủ say trên giường cũng giật mình tỉnh giấc.

    Tiểu Tứ Tử chui vào trong lòng Tiêu Lương: “Tiểu Lương Tử, cái gì kêu a? Thật đáng sợ.”

    “Không có việc gì, chắc là ai đi tiểu đêm gặp cường bạo.” Tiêu Lương vội vã vỗ vỗ dỗ dành Tiểu Tứ Tử.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đã xoay người xuống giường, đi tới cửa, Bạch Ngọc Đường nói: “Thanh âm từ trong nha môn truyền tới, ta đi xem.”

    Triển Chiêu gật đầu, biết Bạch Ngọc Đường để hắn ở lại chiếu cố Tiểu Tứ Tử, hắn đương nhiên cũng muốn đi theo, thế nhưng hơn nửa đêm lại không có thanh âm, dù sao cũng không tiện.

    Bạch Ngọc Đường đuổi theo.

    Triển Chiêu ở trong phòng lo lắng chờ.

    .

    .

    … Không bao lâu, đã thấy Bạch Ngọc Đường trở lại.

    “Thế nào?” Triển Chiêu hỏi.

    Bạch Ngọc Đường vội vàng chạy vào, đến bên bàn rót một chén nước uống vào, ép cảm giác muốn nôn mửa xuống.

    “Xảy ra chuyện gì?” Triển Chiêu không hiểu.

    “Không thấy con cá lớn đâu nữa!” Bạch Ngọc Đường trả lời.

    “Ha?” Triển Chiêu giật mình: “Con cá lớn như vậy, sao lại không thấy?”

    Bạch Ngọc Đường khoát tay: “Đừng nói nữa, nghe rất tà ma.”

    “Ngươi… thấy cái gì rồi?” Triển Chiêu cảm thấy tình trạng của Bạch Ngọc Đường dường như không được đúng lắm.

    “Xác chuột.” Bạch Ngọc Đường lấy lại bình tĩnh trả lời: “Trải đầy mặt đất.”

    Triển Chiêu trầm mặc một chốc, vươn tay qua, vỗ vỗ lưng Bạch Ngọc Đường: “Bạch huynh, ngươi nói xem trong nước uống của nha môn có mùi lạ không?”

    .



    .

    Bạch Ngọc Đường ngẩng đầu dùng vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Triển Chiêu, thở dài buông chén, xoay người bước nhanh ra.

    Triển Chiêu cười lắc đầu.

    Tiêu Lương lẩm bẩm: “Nga, quả nhiên là giống hệt như sư phụ nói, Bạch đại ca không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ bẩn…”

    .

    .

    Qua thật lâu, Bạch Ngọc Đường mới trở về.

    Tiểu Tứ Tử ngưỡng mặt nhìn hắn: “Bạch Bạch, mặt ngươi thật trắng nga!”

    Bạch Ngọc Đường khoát nhẹ tay áo một cái, đi vào nằm xuống giường: “Ngủ.”

    Triển Chiêu nằm xuống bên cạnh hắn, hỏi: “Ai, ngươi còn chưa nói xong, thế nào rồi?”

    Bạch Ngọc Đường trở mình một cái, cười nhìn Triển Chiêu, hỏi: “Ngươi muốn biết?”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu.

    Bạch Ngọc Đường đưa tay, nhẹ nhành gõ gõ vào mũi Triển Chiêu[aaaaaaaaaaa]: “Hình như ta không nhớ rõ nữa, chờ khi nào ta nhớ ra sẽ nói cho ngươi.”

    “Ngươi…”

    Triển Chiêu biết hắn là đang trả thù lúc này mình cố ý trêu chọc hắn, thế nhưng cũng chẳng biết làm sao, là bản thân thất sách, khi nãy hẳn là nên hỏi rõ chuyện trước rồi mới chọc ghẹo hắn.

    “Đúng rồi miêu, nữ lưu manh ngươi mơ thấy hình dáng thế nào?”

    “Ngươi hỏi làm gì?”

    “Để lần sau ta thấy, hảo hảo tránh ra.” Bạch Ngọc Đường kéo chăn đắp, trở thân chọn một góc nằm thoải mái, ngủ.

    Triển Chiêu nhịn không hiếu kì, hỏi: “Cá lớn như vậy, sao lại không thấy?”

    Bạch Ngọc Đường chỉ là cười trả lời: “Ngày mai nói cho ngươi.”



    Triển Chiêu chợt nghe thấy từ trên chiếc giường nhỏ, Tiểu Tứ Tử nghiêm túc nói với Tiêu Lương: “Tiểu Lương Tử, không được khi dễ người khác nga, cái này gọi là ác giả ác báo.”

    “Ân ân.” Tiêu Lương gật đầu.

    Triển Chiêu rầu rĩ úp mặt vào giường, hắn nhìn không thấy, lại không buồn ngủ, lúc này càng thêm buồn chán.

    Đang mơ màng, chợt cảm thấy tay Bạch Ngọc Đường đặt lên hông mình.

    “Này, tay ngươi đừng sờ loạn!”

    Bạch Ngọc Đường lúc này đã có chút buồn ngủ, bị Triển Chiêu đẩy tỉnh, không biết chuyện gì: “Ân?”

    “Bỏ tay ra!” Triển Chiêu nói một tiếng, muốn gạt tay Bạch Ngọc Đường trên lưng xuống, thế nhưng cổ tay bị Bạch Ngọc Đường nắm lại: “Đừng nhúc nhích!”

    Triển Chiêu ngẩn người, thứ cầm tay mình là tay của Bạch Ngọc Đường, vậy thứ trên hông là cái gì?”

    “Phì” một tiếng.
    Lông tơ toàn thân Triển Chiêu dựng thẳng đứng, sau lưng một đợt gió lạnh thổi qua… Thạch Đầu vung chân chụp được thứ gì đó trên lưng Triển Chiêu.

    Tiêu Lương rời giường đốt đền, mọi người tập trung nhìn vào —— là một con rắn.

    Con rắn này hình dạng kì lạ, to như cánh tay tiểu hài nhi, màu trắng sữa, rất đẹp, không tính là rắn lớn, chỉ là một con rắn bình thường. Điểm kì quái duy nhất là, da nó mềm mại trơn nhẵn, không hề có vảy, thảo nào khi nó bò đến mọi người không nghe thấy.

    “Vật gì vậy?” Triển Chiêu nhìn không thấy, thế nhưng cảm giác chắc chắn không phải thứ tốt.

    “Là rắn.” Tiêu Lương trả lời.

    Triển Chiêu giật mình một cái.

    “Đã chết rồi sao?” Bạch Ngọc Đường ngồi xổm xuống nhìn, liền thấy quái xà giương nanh cắn vào móng vuốt Thạch Đầu…

    Móng vuốt trào ly cứng chắc như hắc kim, mặt khác bản thân trảo ly cũng có độc, cho nên một cái cắn này không làm đau Thạch Đầu, nhưng lại chọc cho nó nổi giận.

    Nó nghiêng đầu nhìn nhìn tiểu bạch xà, đột nhiên… ngoạm một cái, nhai nhai, nuốt vào.

    .



    .

    “A!” Tiểu Tứ Tử kêu lớn lên: “Thạch Đầu sao ngươi lại loạn ăn bậy ba a!”

    “Đúng a, cũng không biết nó là cái gì.” Tiêu Lương cũng sốt ruột.

    Thạch Đầu chớp mắt mấy cái, còn vươn lưỡi liếm mép, như là nói ——- mùi vị cũng không tệ lắm.

    “Ăn không sao chứ?” Bạch Ngọc Đường cũng có chút lo lắng: “Không biết có độc không.”

    “Thạch Đầu.” Tiểu Tứ Tử nắm hai tai Thạch Đầu: “Nhổ ra!”

    Thạch Đầu kêu chi chi chạy đi ngủ.

    .

    .

    “Khi nãy có thấy rõ là thứ gì không?” Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, không thể làm gì hơn là hỏi lại Tiêu Lương một lần.

    Tiêu Lương lắc đầu: “Dường như chỉ là một con bạch xà bình thường… Ân, hình như là đang thay da.”

    “Thay da?” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một lát, dường như từng nghe qua một điển cố, nói là bạch xà thay da biểu thị gì đó, nhưng hắn trước nay vốn dĩ không tin những thứ thế này, không thể làm gì hơn là chờ đến lúc Công Tôn tới, hỏi lại hắn.

    Bị con bạch xà nháo một trận, nhìn sắc trời bên ngoài đã có chút trắng, Bạch Ngọc Đường nghĩ mình đi ngủ thôi, đã lăn một đêm rồi.

    Vừa nằm xuống, Triển Chiêu vỗ vỗ hắn: “Ai.”

    “Ân?” Bạch Ngọc Đường thật có chút buồn ngủ rồi: “Còn không ngủ?”

    “Cái kia… Còn rắn nữa không?”

    Bạch Ngọc Đường ngẩn người, đột nhiên nhướng mày một cái: “Đúng rồi, ta nhớ ra rồi!”

    “Nhớ tới cái gì rồi?” Triển Chiêu không hiểu hỏi.

    “Con rắn đó là Mỹ Nhân Xà, không có độc.” Bạch Ngọc Đường nói, đưa tay nhẹ nhàng sờ cằm Triển Chiêu[áááá]: “Con mèo nhà ngươi không phải vừa mơ thấy bị nữ lưu manh trêu ghẹo sao, ứng nghiệm rồi.”

    “Ngươi…”

    Triển Chiêu giận, Bạch Ngọc Đường cười lắc đầu, xoay người ngủ.

    Triển Chiêu nằm xuống, suy nghĩ một chút, lại đứng lên run run chăn, xác định không còn rắn nữa, mới nằm xuống tiếp tục ngủ.

    .



    .

    Ngày hôm sau, Tiêu Lương dậy sớm, bày điểm tâm lên bàn, mọi người rửa mặt rời giường.

    “Hiện tại có thể nói rồi chứ?” Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường: “Sao lại không thấy con cá đó đâu nữa?”

    “Người tối qua kêu to là một nha dịch.” Bạch Ngọc Đường cũng không thừa nước đục thả câu nữa, nói cho hắn: “Nha dịch đó nói tuần tra ngang qua, thấy cửa phòng lạnh dùng để ướp xác cá vốn dĩ được khóa kín bị mở ra. Hắn hiếu kì, cho nên đi đến xem, thì thấy con cá đó đi ra.”

    “Đi ra?!” Triển Chiêu không tin nổi, biểu tình của Tiêu Lương và Tiểu Tứ Tử cũng giống hệt, miệng ngậm đũa mở to mắt nhìn Bạch Ngọc Đường.

    “Hôm qua có lẽ ta cũng là vẻ mặt này.” Bạch Ngọc Đường gắp thức ăn cho Triển Chiêu, nói: “Hắn nói là đi ra, vừa nhìn đã doạ cho hồn phách hắn bay ra, cho nên hét to một tiếng, nhưng con cá đó cũng không thương tổn gì hắn, vội vàng chạy đến miệng giếng, nhảy vào.”

    “Sau đó thì sao?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ta đi tới bên giếng xem thử, nước giếng vẫn đang lay động, sau đó vào phòng băng xem thử, đầy đất đều là xác chuột.” Bạch Ngọc Đường nói xong buông điểm tâm xuống, hỏi Triển Chiêu: “Có phải rất quỷ dị không?”

    “Cá lớn làm sao lại biết đi?!” Triển Chiêu lắc đầu: “Lẽ nào đây chính là hải nhân ngư?”

    “Hải nhân ngư không phải là đầu người thân cá, hơn nữa kiều diễm không gì sánh được sao?” Bạch Ngọc Đường tự tiếu phi tiếu: “Đây là một con cá hoàn chỉnh, ta ở Hãm Không Đảo lâu như vậy, chưa từng thấy cá biết đi.”

    “Chi chi.”

    Lúc này, đột nhiên nghe Thạch Đầu kêu lên.

    Mọi người cúi đầu nhìn, thấy nó đã ăn xong điểm tâm, đang đứng ở ngạch cửa, ngửi ngửi mặt đất.

    “Trên mặt đất có một vệt trắng a.” Tiêu Lương đi qua ngồi xổm xuống nhìn.

    “Co thể là do con rắn tối qua làm ra không?” Bạch Ngọc Đường cũng đi đến. Thấy vệt trắng ấy kéo dài từ bên ngoài vào phòng, hiện rõ đường di động của con rắn tối qua.

    “Đi xem đi.” Triển Chiêu vỗ vỗ Bạch Ngọc Đường nói: “Có chút kì lạ, sao bỗng dưng lại có rắn bò tới.”

    Bạch Ngọc Đường nghĩ cũng đúng, liền dẫn theo ba người cùng đi theo vệt trắng trên mặt đất ra ngoài… Vệt trắng đi qua cửa sau của nha môn, uyển chuyển một đường trên mắt, đi ra thật xa, thẳng đến một khe núi trên sườn phía tây nam của ngọn núi nhỏ sau nha môn mới dừng lại, còn đánh một vòng cung, để lại một vòng trắng.

    “Là ở đây sao?” Tiêu Lương hỏi.

    Bạch Ngọc Đường ngồi xuống nhìn một chút: “Là cố ý đưa chúng ta tới chỗ này, hay chỉ là ngẫu nhiên?”

    Mọi người còn đang nghi hoặc, Thạch Đầu đã xoạt xoạt xoạt đào đất.

    “Đất rất xốp a.” Bạch Ngọc Đường ngồi xuống nhìn, Thạch Đầu đã đào rất sâu rồi, trong cái hố to nó đào xuất hiện vài thứ gì đó xám trắng —— xương người!

    “Dường như là xương tay người!” Tiểu Tứ Tử tinh mắt, vươn một ngón tay chỉ, phân phó Thạch Đầu: “Thạch Đầu đào từ từ!”

    Thạch Đầu đào chậm lại, Tiêu Lương cũng giúp cầm cành cây đào đất.

    Không lâu sau, xuất hiện một cỗ hài cốt hình người.

    “Là một nữ nhân nga.” Tiểu Tứ Tử nhìn nhìn: “Tuổi còn rất trẻ nga, hơn hai mươi…”

    Vừa nói xong ngẩng mặt, đã thấy Bạch Ngọc Đường vẻ mặt kinh ngạc nhìn cỗ hài cốt.

    Bạch Ngọc Đường trước nay vốn là người thấy biến bất kinh, gặp phải chuyện gì cũng rất ít động thanh sắc, Tiểu Tứ Tử là lần đầu tiên thấy thần tình hắn như thế.

    Triển Chiêu không nghe thấy thanh âm, liền hỏi Bạch Ngọc Đường: “Làm sao vậy?”

    “Ách…” Bạch Ngọc Đường lắc đầu.

    “Nữ nhân này mang thai rồi a!” Tiểu Tứ Tử chỉ vào cổ hài cốt nho nhỏ hắc sắc ở vị trí bụng hài cốt nữ nhân nói: “Ít nhất sáu tháng rồi! Thật đáng thương.”

    “Cẩn Nhi.” Tiêu Lương vỗ vỗ vai Tiểu Tứ Tử: “Ngươi… nhìn xuống một chút.”

    Tiểu Tứ Tử xoay mặt nhìn, vừa nhìn cũng cả kinh giật nảy.

    “Này.” Triển Chiêu có chút sốt ruột, kéo Bạch Ngọc Đường: “Thấy cái gì rồi?”

    Bạch Ngọc Đường trầm giọng trả lời: “Đuôi cá!”

    “Ân?” Triển Chiêu nghĩ mình hình như chưa nghe rõ.

    “Cổ thi thể này thân người đuôi cá.” Tiêu Lương nói với Triển Chiêu: “Triển đại ca, đây là một con hải nhân ngư đã mang thai!”

    “Cái gì?”

    Triển Chiêu giật mình không ngớt.

    “Dường như là mẫu tử một xác hai mạng.” Bạch Ngọc Đường nói, chỉ vào vùng xương sọ giữa chân mày hài cốt, có một cái hốc lớn.

    Tiểu Tứ Tử cũng gật đầu: “Cả xương cổ của nàng cũng gãy, bị chết rất thảm nga.”

    “Con rắn đó muốn chúng ta đến xem hài cốt của hải nhân ngư sao?” Tiêu Lương hỏi.

    “Có lẽ vậy….” Bạch Ngọc Đường phủi bụi trên tay nhìn Triển Chiêu.

    “Ân.” Triển Chiêu cũng gật đầu: “Ta càng tin là có người muốn con rắn đó mang ta đến xem thi thể hải nhân ngư…”
     
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 13: Tối Thảo Yếm Đích Sự (Thứ Chán Ghét Nhất)
    Một cỗ thi cốt hải nhân ngư mang thai… Tuy rằng Triển Chiêu nhìn không thấy, thế nhưng chỉ dùng tưởng tượng thôi cũng đã thấy quỷ dị lạ thường.

    “Thực sự có giao nhân a?” Tiêu Lương cũng cảm giác không thể tin nổi.

    Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu: “Ngươi nghĩ thế nào? Mang thi cốt về sao?”

    Triển Chiêu có chút do dự: “Thế nhưng… Người trong nha môn dường như không muốn nhắc tới chuyện hải nhân ngư.”

    “Có phát hiện bùn rất mới không?” Bạch Ngọc Đường nói: “Hẳn là có người vừa chôn xuống.”

    “Thật không?” Triển Chiêu cười cười kề lại gần: “Không phát hiện a.”

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt, lúc này mới nhớ tới hai mắt Triển Chiêu nhìn không thấy, có chút xấu hổ.

    “Thi thể này xử trí thế nào?” Tiêu Lương hỏi: “Còn có a, có khi nào là ghép lại không a?”

    “Có khả năng này.” Bạch Ngọc Đường ngồi xuống nhìn cỗ thi cốt: “Nói không chừng là nửa thân trên của người ghép với nửa thân cá bên dưới.”

    “Đem về đi.” Triển Chiêu đề nghị.

    .



    .

    Sau đó, Bạch Ngọc Đường mua một cỗ quan tài chuyển thi thể vào, gọi hai nha dịch đến khiêng về nha môn, phân phó canh gác chặt chẽ.

    Bọn nha dịch hỏi trong quan tài là thứ gì, Bạch Ngọc Đường chỉ nói là cơ mật, liên quan đến một án tử khác bọn họ điều tra, không được hỏi nhiều càng không được nhìn lén.

    Nha dịch đương nhiên im miệng không hỏi nữa, việc này cũng tạm thời được gác lại.

    .

    .

    Xử lý xong, bọn người Triển Chiêu đi tới một gian tửu lâu náo nhiệt, gọi một nhã gian, ngồi xuống bàn bạc.

    “Lần này tựa hồ liên quan đến một vụ án cũ.” Triển Chiêu nói: “Hôm qua có cá biết đi, hôm nay lại có hải nhân ngư, còn có Mã Phúc cùng quái vật đầu người thân cá ngươi thấy trong từ đường… Thật là không ít cá a.”

    Bạch Ngọc Đường tay cầm một chén rượu sứ bạch sắc, nỗ lực đem những đầu mối đã phát hiện được xâu chuỗi lại, nhưng mà vẫn không có kết quả.

    “Tiểu Lương Tử, Tiểu Tứ Tử.” Triển Chiêu gọi Tiểu Lương Tử và Tiểu Tứ Tử đang chơi cờ trên bàn nhỏ bên cạnh đến.

    Hai tiểu hài nhi ngưỡng mặt nhìn Triển Chiêu, chờ hắn phân phó.

    “Hai ngươi ngồi xuống, nói một chút về mấy chuyện kì quái gần đây.”

    Bạch Ngọc Đường biết, hắn cùng Triển Chiêu là đương cục giả mê[người trong cuộc không sáng suốt], bở lỡ đầu mối, Tiểu Lương Tử và Tiểu Tứ Tử là hai hài tử, nói không chừng có thể phát hiện thứ khác.

    “Chuyện kì quái…” Tiêu Lương gãi đầu: “Triển đại ca, chuyện nào cũng kì quái.”

    “Chuyện gì kì quái?” Triển Chiêu muốn nghe chính là cái này, cho nên vội bảo nó nói.

    “Ân… Hải nhân ngư khi nãy, còn có Mã Phúc sát nhân, sao đều là dùng chuột độc chết người? Người làm sao có thể nuốt vào một con chuột chết.”

    “Ân ân.” Tiểu Tứ Tử đứng bên cạnh gật đầu.

    Sau đó, hai hài tử ngươi một câu ta một câu mà nói những chuyện kì quái ở huyện Cừ Sơn, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe xong, cũng cảm thấy kì lạ, nhưng lại nghĩ không ra đầu mối.

    .

    .

    Còn đang lo nghĩ, chợt nghe dưới lầu một trận ồn ào… Còn có thanh âm của Lương Báo truyền đến: “Triển đại nhân! Triển đại nhân mau ra đây a!”

    Bạch Ngọc Đường nghe thấy nhíu mày, Triển Chiêu đẩy hắn một cái: “Ai, gọi ngươi đấy.”

    Bạch Ngọc Đường không thể làm gì hơn là mở cửa sổ nhìn xuống, liền thấy Lương Báo dẫn theo một đám nha dịch chạy khắp đường lớn tìm hắn, lắc đầu, vung tay, ném chén rượu cầm trong tay ra ngoài.

    Chén sứ bay xuống, gọn gàng đáp trúng vai Lương Báo.

    Lương Báo ngẩng đầu… Vừa nhìn lập tức xông lên.

    Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu: “Dường như xảy ra chuyện.”

    Triển Chiêu gật đầu không nói, tìm người gấp như vậy, gặp chuyện không hay là khẳng định.

    “Khó lường rồi Triển đại nhân a!” Lương Báo chạy ào vào kéo tay áo Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường bất động thanh sắc tách ra, hỏi: “Làn sao vậy?”

    “Cái kia… Có một quái nhân tới, nói là muốn ngươi đi gặp nàng ta, nếu không sẽ giết sạch người trong nha môn, hiện tại hơn nửa số nha dịch đã bị điểm huyệt rồi.”

    Bạch Ngọc Đường hơi nhướng mày, hỏi: “Người nào?”

    “Không biết a, là một nữ nhân, rất đẹp.” Lương Báo nói, nghiến răng: “Nàng ta… Tuổi cũng không còn trẻ lắm, có lẽ đã hơn ba mươi.”

    Bạch Ngọc Đường tựa bên cửa sổ nghe, trên mặt không có biểu tình gì, cũng không biết là có nghe được gì không.

    “Triển đại nhân?” Lương Báo nhắc nhở.

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nhìn hắn một cái: “Ngươi trở về nói với nàng ta, ta ở đây ăn, chờ tối đa nửa canh giờ.”

    “Ách…”

    Lương Báo hụt hơi: “Thế nhưng… Vạn nhất nàng ta đại khai sát giới, vậy sẽ chết không ít nha dịch vô tội a.”

    Bạch Ngọc Đường vẫn như trước bất động thanh sắc: “Ta sẽ báo thù cho các ngươi.”

    “Cái này…” Lương Báo sốt ruột giậm chân: “Triển đại nhân, ngài không thể nói vậy được a.”

    Bạch Ngọc Đường cười nhẹ, giữa lúc Lương Báo đang nhìn nụ cười đó tới mơ mơ màng màng, thì lại nghe hắn nhàn nhạt nói một câu: “Cho dù là nha dịch, cũng không hẳn tất cả đều vô tội, ngươi nói có đúng không.”

    … Lương Báo hơi cau mày, nhưng lập tức khôi phục thần sắc hoảng loạn, vờ như không nghe thấy, nói: “Vậy, Triển đại nhân, ta lập tức đi gọi nàng ta.” Nói xong, xoay người chạy đi.

    .

    .

    Chờ Lương Báo đi rồi, Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nhìn Triển Chiêu: “Thế nào?”

    “Ta nhìn không thấy, nhưng cảm giác được khi Lương Báo nghe đến ‘không hẳn đều vô tội’ thì rất giật mình.” Triển Chiêu lắc đầu: “Dường như còn có chút sợ hãi.”

    “Huyện Cừ Sơn này, quả nhiên không hề đơn giản.” Bạch Ngọc Đường lại duỗi tay muốn lấy chén rượu trên bàn, chợt nghe Triển Chiêu hỏi: “Ngươi đoán, người muốn gặp ngươi là ai?”

    “Người nàng ta muốn gặp hẳn là ngươi.” Bạch Ngọc Đường tự rót chén trà: “Không phải ta.”

    Triển Chiêu tựa bên bàn chống tay nâng cằm: “Có muốn cược một ván không?”

    “Cược thế nào?”

    “Ta đoán, người nọ là Cung chủ Nhị Nguyệt Cung, ngươi đoán là một người hoàn toàn không liên quan.” Triển Chiêu cong ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn: “Ai thua mời cơm trưa nay, ngươi thấy sao?”

    “Ta cược cái gì ngươi cũng chọn rồi sao.” Bạch Ngọc Đường giúp Triển Chiêu rót trà vào chén: “Con mèo nhà ngươi cũng quá bá đạo, không khiêm tốn chút nào.” [thế nhà ngươi còn sủng hắn làm gì??]

    Triển Chiêu đưa tay sờ chén trà, không ngờ chén đã bị tay Bạch Ngọc Đường dời đi… Nước trà nóng trong ấm rót vào trên ngón tay Triển Chiêu.

    “Là ngoài ý muốn.” Bạch Ngọc Đường nói, nhẹ nhàng nâng tay Triển Chiêu lên, cầm khăn lau nước trên tay cho hắn, từng ngón từng ngón lau qua… Lực đạo vừa đủ, bất khinh bất trọng[không nhẹ không nặng], bất hoãn bất cấp[không nhanh không chậm], cũng bất thanh bất sở[mờ ám :z1: )].

    Triển Chiêu cảm giác được qua lớp khăn mỏng, tiếp xúc với lòng bàn tay Bạch Ngọc Đường, ấm áp… Vi dương[ngứa ngứa, mà để ngứa ngứa thì kì quá ;_____;].

    Tiêu Lương muốn đi đến lấy chén rót trà uống, bị Tiểu Tứ Tử ôm cổ.

    Tiêu Lương kinh ngạc giật mình, đỏ mặt nhìn Tiểu Tứ Tử, tâm nói Cẩn Nhi làm sao vậy?
    Tiểu Tứ Tử vễnh môi với nó bảo nó không được đi! Không được đi qua đó! Không được quấy rối tình cảnh hiện tại!

    .

    .

    Lau dù có chậm, trên tay Triển Chiêu cũng chỉ có năm ngón mà thôi, rốt cuộc lau xong ngón cuối cùng, Bạch Ngọc Đường cầm ly trà đầy lên, giúp Triển Chiêu uống bớt phân nửa, trả lại cho hắn.

    Triển Chiêu cầm chén trà ngây người, khi nãy rõ ràng Bạch Ngọc Đường có uống một ngụm, không biết hắn đặt môi chỗ nào…

    Trong phòng yên ắng, đang khi mọi người còn đang trầm mặc vì không biết nói gì, chợt nghe Thạch Đầu ngáp một cái.

    Mọi người lúc này mới hồi phục tinh thần lại, cùng lúc, nghe từ trên thang lầu truyền đến tiếng gỗ “kẽo kẹt”, dường như có người đi lên.

    “Ân.” Triển Chiêu nhẹ nhàng vuốt vuốt cái mũi cao thẳng: “Có thể ta đã đoán sai.”

    “Có kết luận sớm vậy sao?” Bạch Ngọc Đường vẫn như trước ung dung dưa vào khung cửa sổ, nhìn cảnh dưới lầu.

    Một cỗ kiệu tinh xảo dừng trước tửu lâu, trên đỉnh kiệu đỏ rực, trang trí một con hắc long dang vươn thân, hai người khiêng kiệu đều là nam tử cường tráng mặc y phục hắc sắc.

    Đuôi mày Bạch Ngọc Đường khẽ nâng, nền đỏ rồng đen… Đây là người của Xích Long Môn?

    Lúc này, chợt nghe tà cửa truyền đến tiếng đập cửa.

    Đập cửa như vậy rất không lễ độ, là báo trước nếu lúc đạp cửa xông vào có gì không hay xảy ra thì đối phương cũng không chịu trách nhiệm, mặt khác lại uy hiếp, nếu không ra chắc chắn sẽ gặp chuyện không lành.

    Triển Chiêu mỉm cười lắc đầu: “Xem ra thực sự đã đoán sai, không phải hạ tam môn, mà là hạ cửu lưu.”

    Lời vừa dứt, cửa đã bị “ầm” tiếng mở tung, một trận gió ùa vào… thổi trúng cánh cửa sổ phía sau Bạch Ngọc Đường làm nó liên động lay động kẽo kẹt.

    Tiểu Tứ Tử bị Tiểu Lương Tử kéo qua một bên, ngồi sau Thạch Đầu.

    Nhìn lại phía cửa, một nữ tử mặc áo lụa hắc sắc, tóc cài trang sức đỏ thắm, khoảng ba mươi tuổi, diễm trang, mỹ mạo, cũng mang theo một cỗ tà khí.

    “Nga?”

    Nữ tử kia quan sát Triển Chiêu trên ngồi bên bàn một lát, lại nhìn Bạch Ngọc Đường đang đứng bên cửa sổ uống trà mắt vẫn chưa từng liếc qua nàng một cái, dường như là thở phào nhẹ nhõm: “Ta còn tưởng rằng có người giả trang, thì ra là thật, ta nghĩ quá nhiều rồi.”

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nhìn nàng một cái.

    Nữ tử lập tức đưa tay nhẹ vuốt mặt, cười nói: “Bạch Ngũ gia quá gấp gáp rồi, nhìn người ta như vậy, là muốn người ta lấy tim người ta có phải không?”

    Bạch Ngọc Đường có chút dửng dưng, nhấp một ngụm trà nói với Triển Chiêu: “Xem ra thật đúng là tìm ngươi.”

    Triển Chiêu hơi nhếch khoé môi, hỏi: “Cô nương là người của Xích Long Môn?”

    “Ân.” Nữ tử kia rõ ràng là hình dung xinh đẹp, nhưng cứ một mực cầm khăn tay che mặt, làm ra vẻ ngại ngùng, nhấc chân bước qua bậc cửa hạ giọng nói: “Tiểu nữ tử, họ Hồng, tên gọi Hồng Nương.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nghe xong đều không hẹn mà cùng sửng sốt —— Hồng Nương là một trong tam đại cao thủ Xích Long Môn, chỉ là nữ nhân này danh tiếng không được tốt, là một nữ hái hoa tặc.

    “Ha hả.” Hồng Nương nhìn Triển Chiêu một chút: “Trước đây ta gặp qua Bắc Hiệp Âu Dương Xuân, hồ đồ cho rằng Nam Hiệp cùng hắn nổi danh tất nhiên cũng như hắn, là một mãng phu khổng vũ hữu lực[mạnh mẽ có sức lực]. Cho nên khi Triển Hạo nhắc tới ngươi, ta còn không mấy để tâm, sớm biết rằng là một nhân vật tuấn tú như thế này thì tốt rồi, ai… Uổng công bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.”

    Hồng Nương nói một phen, rõ ràng là ngầm ám chỉ với Triển Chiêu, nàng ta quen biết Triển Hạo.

    Triển Chiêu nghe được tên đại ca hắn trong lòng khẽ động… Nhưng Triển Chiêu rất hiểu Triển Hạo, tuy rằng đại ca hắn không biết võ công, thế nhưng tâm tư rất tinh tế đồng thời cực chán ghét võ nhân. Đặc biệt là môn phái hạ cửu lưu như Xích Long Môn, đại ca hắn nhất định sẽ không liên quan… Chẳng lẽ, Triển Hạo ở trong tay bọn họ?

    Triển Chiêu bất động thanh sắc, hỏi Hồng Nương: “Tìm ta có chuyện gì?”

    “Nga… Ta không có ác ý.” Hồng Nương khoát tay nhẹ một cái: “Chỉ là nghe nói, có một Triển đại nhân tuấn tú tới nha môn, một thân bạch y, nhãn tình mị hoặc có thể câu mất hồn người. Rõ ràng nhớ kĩ Triển đại nhân hai mắt mù, cho nên nghĩ Triển Chiêu kia là giả, cho nên đến nha môn nhìn một cái.”

    Triển Chiêu lại tiếp tục nghi hoặc, Hồng Nương này rốt cuộc có lai lịch gì, có liên quan gì đến Triển Hạo, ngay cả chuyện mắt mình bị thương nàng ta cũng biết.

    “Ngươi muốn nói cái gì?” Bạch Ngọc Đường có chút chán ghét dáng vẻ Hồng Nương lẳng lơ phô trương cộng thêm thừa nước thả câu, mở miệng hỏi một câu.

    Hồng Nương che mặt cười: “Ta chỉ tới nói hộ Triển Hạo một câu.”

    “Đại ca của ta có chuyện gì nhờ ngươi?” Triển Chiêu nhíu mày.

    “Ân.” Hồng Nương gật đầu: “Hắn nói a, bảo ngươi đừng tìm hắn nữa.”

    Triển Chiêu nghe xong cười lạnh một tiếng: “Ta vì sao phải tin ngươi.”

    “Cần nói, ta đã nói rồi, tin hay không tuỳ ngươi… Hơn nữa, dù các ngươi có tìm, cũng không chắc sẽ tìm được! Triển Hạo không đơn giản như các ngươi nghĩ…”

    Hồng Nương nói đến đây đột nhiên dừng, vội vàng che miệng, vỗ ngực: “Ai nha… Nguy hiểm thật a, thiếu chút nữa nói hết ra rồi.”

    Triển Chiêu chỉ cảm thấy kỳ hoặc, rốt cuộc là đại ca làm sao? Hắn có ý lẩn tránh không muốn gặp, hay là bị người khác uy hiếp?

    “Cáo từ.” Hồng Nương xoay người định đi, Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu không có ý muốn ngăn cản nàng, cũng không ngăn lại. Nhưng Hồng Nương kia đến cửa lại quay đầu: “Đúng rồi, đại ca ngươi nói, ngươi có vấn đề gì, có thể hỏi, hắn nói cho ta một đáp án, nói là có thể giải đáp nghi vấn của ngươi.”

    Triển Chiêu sửng sốt, trầm mặc một hồi, hỏi: “Vì sao đại ca lại làm ta mù?”

    “Nga.” Hồng Nương lần thứ hai che mặt cười: “Triển Hạo nói a, có phải ngươi nghĩ, hắn từ nhỏ cũng rất thích đệ đệ này?”

    Triển Chiêu nghi hoặc, gật đầu ——- đại ca quả thật yêu thương mình.

    “Hắn bảo ta nói cho ngươi, kỳ thật, từ nhỏ người hắn ghét nhất là ngươi, thứ không muốn thấy nhất, là đôi mắt của ngươi.”

    Triển Chiêu khẽ cứng người, tuy nghĩ lời này không thể tin, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy khó chịu, đại ca làm sao có thể nói ra loại lời này!

    Bạch Ngọc Đường thì lạnh lùng liếc mắt nhìn Hồng Nương.

    Hồng Nương che miệng cười đến run rẩy cả người: “Đại ca ngươi a, còn bảo ngươi giám sát chặt chẽ người ngươi thích nhất, cẩn thận bị cướp… Ha ha.” Nói xong, xoay người vừa cười vừa đi.

    Tiêu Lương tức giận, đi qua đóng cửa phòng, lầm bầm: “Người này thật đáng ghét.”

    “Đúng vậy!” Tiểu Tứ Tử cũng gật đầu, chạy đến bên cạnh Triển Chiêu nói: “Miêu Miêu ngươi đừng tin nga, nàng ta nói bậy!”

    Triển Chiêu khẽ cười, gật đầu, đưa tay nhẹ nhàng xoa đầu Tiểu Tứ Tử.

    Bạch Ngọc Đường thì nhíu mày nhìn ra bên ngoài cửa sổ, Hồng Nương ra khỏi tửu lâu, trước khi lên kiệu còn ngẩng đầu nhìn lên, cười với hắn, lên kiệu rời đi.

    Bạch Ngọc Đường quay lại, đi tới cạnh Triển Chiêu: “Thấy thế nào?”

    Triển Chiêu không nói.

    “Không cần quá để tâm lời nàng ta nói.” Bạch Ngọc Đường thấp giọng nói: “Lời nàng ta nói nói dối hẳn còn nhiều hơn nói thật.”

    Triển Chiêu trầm mặc một lúc lâu, đột nhiên ngẩng đầu, nghiêm túc nói: “Nhưng mà lúc ta nằm mơ… Ngươi thật sự bị nữ lưu manh bắt đi mất.”

    .



    .

    Bạch Ngọc Đường thở hụt một hơi, nhìn lại Triển Chiêu, chỉ thấy vẻ mặt hắn tự tiếu phi tiếu, đúng là đang trêu chọc mình.

    Bạch Ngọc Đường nghĩ nghĩ một chút đột nhiên bật cười, nhấc một chân đặt lên băng ghế cạnh Triển Chiêu, tay gác trên đầu gối đưa sang nhẹ nhàng nâng cằm Triển Chiêu: “Ta bị nữ lưu manh bắt mất, cùng với chuyện người ngươi thích nhất bị cướp, có liên hệ trực tiếp gì sao?”

    .



    .

    Lúc này đến lượt Triển Chiêu hụt hơi, cuối cùng bất đắc dĩ, chỉ phải cười kéo tay Bạch Ngọc Đường xuống, cầm chén uống trà.

    Tiếu ý trên mặt Triển Chiêu lừa được Tiêu Lương đang bất mãn với Hồng Nương, cũng lừa được Tiểu Tứ Tử miên man lo lắng suy nghĩ cho hắn, nhưng không lừa được Bạch Ngọc Đường đang nghĩ Triển Hạo đang có chuyện.

    Trong lòng Triển Chiêu lúc này có thể nói là ngũ vị tạp trần, chuyện vốn dĩ đã quỷ dị, dường như đang phát triển theo hướng càng lúc càng quỷ dị.
     
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 14: Lão Trạch Địa Huyệt (Địa Huyệt Dưới Căn Nhà Cũ)

    Triển Chiêu tựa hồ vẫn không bị việc này ảnh hưởng, quyết định cùng Bạch Ngọc Đường đến bờ sông Y Thủy, hỏi thăm Tiểu Hầu Tử đã lỡ dịp mấy lần.

    “Chuyện người có đuôi, cũng có nga.” Tiểu Tứ Tử ngồi trên lưng Thạch Đầu, nói với Tiêu Lương đi bên cạnh: “Cha từng nói, chuyện đó là bình thường, là do đốt xương sống cuối dài chút mà thôi.”

    “Thật không.” Tiêu Lương vô thức sờ sờ sau mông mình: “Đốt xương sống cuối a…” Lại đưa tay sờ sờ Tiểu Tứ Tử… Tiểu Tứ Tử đỏ mặt cười tránh ra, đẩy tay Tiêu Lương: “Tiểu Lương Tử ngươi thật hư.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi song song phía trước, hai người đều là thong thả đi. Nghe động tĩnh của hai tiểu hài tử, không hiểu sao bỗng thấy ước ao… Là hài tử thật tốt, nháo thế nào cũng không sao.

    .

    .

    Đường trên bờ sông cũng không phải bằng phẳng, thỉnh thoảng có hố nhỏ, Bạch Ngọc Đường lại đưa tay ngăn nhẹ Triển Chiêu một cái, thế nên Bạch Ngọc Đường vừa vung tay áo tạo ra tiếng gió, Triển Chiêu liền dừng lại.

    Rất nhanh đã đến nơi, không xa phía trước quả thật có một túp lều nhỏ, có điều bốn bề hoang vắng, một túp lều hoang tàn, trước cửa một cỗ quan tài, đổ đầy bùn nhão, trồng mấy loại rau quả.

    Khung cảnh này, nhìn thế nào cũng thấy quỷ dị.

    “Có lẽ là nơi này.” Bạch Ngọc Đường thấy nóc nhà có khói bếp bốc lên —— có người ở!

    “Tiểu hài tử kia.” Tiểu Tứ Tử tinh mắt, vừa nhìn đã thấy một tiểu hài nhi ngồi xổm trước cửa nhà nghịch bùn, chính là Tiểu Hầu Tử chớp mắt đã không thấy lần trước.

    Tiểu Hầu Tử dường như cũng phát giác có người tới gần, đứng lên nhìn chằm chằm bọn Triển Chiêu một lúc, xoay người bỏ chạy vào nhà, đóng cửa!

    “Nó chạy sao?” Triển Chiêu nghe được thanh âm, hỏi Bạch Ngọc Đường.

    “Ân, vào nhà rồi.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, đang lúc nói chuyện thì chân cũng đã tới trước cửa túp lều, cửa gỗ đóng chặt.

    Bạch Ngọc Đường đưa tay, gõ nhẹ cửa, bên trong không ai đáp lời.

    Bạch Ngọc Đường đưa mắt nhìn Triển Chiêu: “Gọi cửa thế nào đây?”

    Triển Chiêu hơi chút giật mình: “Ngươi chưa nghĩ ra sao?”

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ: “Là ngươi đề nghị đến đây.”

    “… Tiểu Hầu Tử.” Triển Chiêu trầm mặc một lúc, gõ cửa nói lớn: “Chúng ta không phải người xấu, ngươi mở cửa, chúng ta có vài việc muốn hỏi.”

    Khóe miêng Bạch Ngọc Đường nhẹ nhàng cong lên một cái, không tiếng động cười cười.

    “Cười cái gì?” Triển Chiêu hỏi.

    Bạch Ngọc Đường nhún vai mấy cái: “Không…” Trong lòng thầm kinh ngạc, không lên tiếng hắn cũng biết?!

    “Ta nghe thấy ngươi cười.” Triển Chiêu nghiêm trang nói: “Còn cười.”

    Triển Chiêu vừa dứt lời, mọi người liền nghe được, từ trong túp lều, truyền ra, tiếng cười “hắc hắc hắc”. Tuy rằng âm thanh không vang, thế nhưng rất quỷ dị, thanh âm rất khàn.

    “Không phải ngươi cười… “Triển Chiêu cũng nghe rõ ràng rồi.

    “Người bên trong đang cười!” Tiêu Lương bám vào cánh cửa nghe xong, quay đầu lại nói: “Giống như là từ nơi rất xa truyền đến, hoặc là nơi rất ngộp.”

    “”Căn lều này có thể rộng bao nhiêu?” Bạch Ngọc Đường nghi hoặc: “Sao lại xa?” Nghĩ, hắn vòng ra phía sau căn lều, phát hiện tất cả bình thường không có gì kì lạ, mặt phía tây có một cánh cửa sổ.

    “Bạch Bạch.”

    Tiểu Tứ Tử ngồi trên lưng Thạch Đầu chạy tới, chỉ rèm cửa sổ: “Mành đang lay.”

    Cánh cửa sổ này không có song gỗ, chỉ có một tấm mành rất dày che lại.

    Bạch Ngọc Đường dùng sống đao nhấc nhẹ mành cửa .

    Cũng may là Lá gan Bạch Ngọc Đường không nhỏ, mành vừa nhấc lên, sau cửa sổ lạp tức xuất hiện một cái đầu cá… Cũng không biết là loại cá gì, hình dáng cực xấu xí, hai mắt tròn lồi ra, miệng đầu răng nanh, nhưng vẫn nhìn ra được, là một con cá chết.

    Buông mành xuống, Bạch Ngọc Đường ôm Tiểu Tứ Tử đang hoảng sợ ôm ngực đi về cửa trước.

    “Thế nào?” Triển Chiêu hỏi.

    Bạch Ngọc Đường nhẹ lắc đầu: “Treo đầu cá trên cửa sổ, không biết là tập tục gì.”

    “Đầu cá?” Triển Chiêu đời này yêu nhất là ăn cá, nhưng mà tra vụ án này, tra tới nỗi hắn sắp ghét cá luôn.

    Tiêu Lương dùng một cây dao nhỏ len vào giữa khe cửa, nhấc then cửa lên.

    Đẩy cửa vào, Tiêu Lương nhìn quanh một vòng, hỏi: “Tiểu Hầu Tử? Ngươi có trong nhà không? Chúng ta có chuyện muốn nói với ngươi, sẽ không làm hại ngươi.”

    Tiêu Lương vừa dứt lời, lại nghe được tiếng cười hắc hắc cổ quái.

    Triển Chiêu kéo Tiêu Lương qua một bên, rất sợ có gì đó mai phục, Tiểu Hầu Tử này rất kì lạ, hắn vẫn nhớ rõ. trước khi Lưu chân nhân chết, Tiểu Hầu Tử ở ngay bên cạnh hắn, nói một câu “Đi chết đi”, sau đó Lưu chân nhân thật sự chết. Rất khó nói có phải là trùng hợp như lần Tiểu Tứ Tử đá Ít cung chủ của Nhị Nguyệt Cung hay không, chỉ có điều, Tiểu Tứ Tử là hoàn toàn không muốn người khác chết, Tiểu Hầu Tử lại không như vậy.

    .

    .

    Bạch Ngọc Đường nhấc rèm cửa đi vào trong, không khác lúc nhìn từ ngoài vào, gian nhà rất nhỏ.

    Bên trong trống trơn, một bếp lò, một cái bàn, còn có một chiếc giường.

    Xem độ cao của bếp lò cùng kích cỡ chiếc giường, nơi này không chỉ có một mình Tiểu Hầu Tử.

    “Người đâu?”Tiêu Lương tìm xung quanh, không hề thấy bóng Tiểu Tứ Tử, cảm thấy rất kì lạ, tiểu hài nhi chạy đi đâu rồi.

    “Hắc hắc hắc…”

    Lúc này, tiếng cười quỷ dị kia lại vang lên, mọi người tìm về phía phát ra thanh âm…

    Góc phía tây nam trong gian nhà đặt một chiếc lồng sắt, bên ngoài phủ một tầng vải bố đen dày… Tiếng cười vọng ra từ bên trong.

    “Là chim được nuôi sao?” Tiểu Tứ Tử hỏi.

    Lúc này, Tiêu Lương đã tìm hết gian nhà rồi, góc tường , ngăn tủ, rương, nơi có chỗ giấu được người đều không thấy Tiểu Hầu Tử.

    Triển Chiêu khoát tay: “Không cần tìm nữa, nó đã chạy mất rồi, ở đây chỉ có khí tức của mấy người chúng ta.”

    “Tiểu Hầu Tử làm sao chạy được?” Tiểu Tứ Tử không nghĩ ra: “Trèo cửa sổ sao?” Lại cảm thấy không đúng a, cửa sổ đã bị cái đầu cá chặn rồi.

    Bạch Ngọc Đường đi tới cạnh cái lồng sắt kia, giở lớp vải dày lên, quả nhiên, bên trong là một con quạ đen, một con quạ đen lớn lông đen tuyền.

    “Ai lại nuôi quạ đen a… ” Tiêu Lương nhìn mấy cái đầu cá dưới đáy lồng, nhịn không được nhíu mày.

    “Ở đây thiệt nhiều cá chết a.” Tiểu Tứ Tử ngẩng đầu nhìn lên nóc chuồng, bên trên rất nhiều cá khô phơi nắng… Cũng không có mùi hôi, không biết dùng phương pháp gì làm thành.

    “Bạch đại ca, ở đây có một cái hốc.” Tiêu Lương tìm thấy một cái hốc được dùng tấm ván gỗ che lại bên cạnh giường, đủ cho một tiểu hài tử chui qua: “Khi nãy có thể Tiểu Hầu Tử trốn ra từ chỗ này.”
    Bạch Ngọc Đường ngồi xuống nhìn một chút, đứng lên hỏi Triển Chiêu: “Đuổi theo?”

    Triển Chiêu cười cười: “Đi chỗ nào đuổi a, còn không bằng ở đây chờ.”

    “Trong nồi vẫn còn đang nấu cơm.” Tiểu Tứ Tử đứng trên ghế nhìn bếp lò, trong nồi có cơm: “Sắp khét rồi.”

    Tiêu Lương vội vã đi đến dập lửa.

    Lúc này, Triển Chiêu nghe được tiếng “Xoạt xoạt”, liền hỏi: “Thạch Đầu lại đào hầm nữa sao?”

    “Thạch Đầu, không được đào sàn nhà người ta.” Tiểu Tứ Tử nhảy xuống ghế, chạy đến ngăn Thạch Đầu, nhưng bị Bạch Ngọc Đường chặn lại.

    Ngồi xuống nhìn chỗ Thạch Đầu đào… Bạch Ngọc Đường phát hiện, dưới một tầng đất mỏng, dường như có một tầng đá cứng, mà móng vuốt của Thạch Đầu, đang cào trên một khe hở nhỏ.

    Bạch Ngọc Đường kéo Thạch Đầu ra, đưa tay gõ nhẹ lên mặt đất… Phát ra tiếng “tung tung”, thanh âm cho thấy bên trong trống không, không phải đất đặc —– có hầm!

    “Đúng là có hầm.” Triển Chiêu cũng nghiêng tai nghe: “Tiếng gió thổi rất nhanh, hầm không nhỏ.”

    Bạch Ngọc Đường sờ sờ trên mặt đất một lát, đưa tay vào khe hở kéo ra hai bên…

    .

    .

    Khối đá đó có thể nhấc lên được, nhìn sang khối bên cạnh, cũng có thể nhấc lên. Thì ra trên mặt đất có một cánh cửa đá, cửa không nhỏ, đủ cho một người đi qua, dưới cửa là địa đạo tối om dẫn sâu xuống, còn có bậc thang.

    “Bậc thang?!” Tiêu Lương nghĩ không thông: “Cái này không giống địa đạo nhà người thường a, đá ghép thành thang đều là một khối hoàn chỉnh, hình như rất quý.”

    Bạch Ngọc Đường gõ nhẹ lên mặt đá, đích thật là loại đá tốt nhất, thạch chất cứng rắn lại lạnh —– là hải thạch!

    “Không giống thứ nhà người thường có thể sử dụng.” Bạch Ngọc Đường nói với Triển Chiêu.

    Triển Chiêu cũng sờ thử lên bậc thang một chút, suy nghĩ trong đầu đương nhiên không khác Bạch Ngọc Đường —— trước đây bọn họ vẫn cảm thấy kì quái, tiền bất trứ thôn hậu bất trứ điếm[trước không có thôn, sau không có quán, ý là nơi hoang vu vắng vẻ], sao lại dựng nhà ở chõ này? Thì ra là vì phía dưới có một địa cung!

    “Chi chi.” Thiên tính của Thạch Đầu là thấy động sẽ chui vào, ở đây lại có một cái động lớn tối u u, nó khì một tiếng đã chạy vào. Theo bậc thang xuống được phân nửa thì quay đầu lại nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường… Như là giục bọn họ nhanh lên.

    Tiêu Lương thông minh, chạy đến trù phòng cầm mấy cây củi đến làm đuốc, châm lửa cầm chạy về, đưa cho Bạch Ngọc Đường một cây, mình cầm một cây.

    Bạch Ngọc Đường giơ đuốc đi xuống, vô thức đưa tay kéo Triển Chiêu, thấp giọng dặn: “Cẩn thận, rất tối.”

    Triển Chiêu nghe xong, khẽ cười một cái, Bạch Ngọc Đường thường ngày nhìn có vẻ mặt lạnh tâm lạnh, kì thực chỉ là biểu hiện bên ngoài, hắn là một người rất ôn nhu…

    Nhưng không biết vì sao, mỗi lần Bạch Ngọc Đường trở nên nghiêm túc, Triển Chiêu lại muốn chọc ghẹo hắn, hiện tại lại bắt đầu ngứa mồm, cười nhẹ: “Không sao, đã quen rồi.”

    Bạch Ngọc Đường thoáng chốc xấu hổ, lần nào cũng chỉ nhớ rõ Triển Chiêu đi đứng không tiện phải chiếu cố, lại cứ quên cái không tiện là hai mắt hắn…

    Triển Chiêu vừa tưởng tượng đến biểu tình cả Bạch Ngọc Đường lúc này đã muốn cười, liền nhớ lại vị trí thềm đá vừa mò được đi xuống.

    Vừa bước xuống một bước, chân kia còn chưa đặt xuống… Đã nghe thấy tiếng “rào rào”, là tiếng sỏi lăn.

    Triển Chiêu bước trúng một chỗ lệch trên bậc thang.

    “Cẩn thận!” Bạch Ngọc Đường đưa tay định kéo hắn, nhưng Triển Chiêu cũng không phải người vụng về, hắn vốn là khinh công vô cùng tốt, luyện đến mức xương cốt uyển chuyển, bước sai một bước cũng không hoảng loạn, xoay người trên không trung một cái áp sát vào phía trong.

    Bạch Ngọc Đường thì đang hướng ra bên ngoài kéo hắn, Triển Chiêu lao vào trong, vừa vặn, ôm trọn vào lòng.

    Tiểu Tứ Tử đi phía sau cười tủm tỉm nháy mắt mấy cái với Tiêu Lương —– ôm rồi!

    Tiêu Lương dở khóc dở cười, Cẩn Nhi cái gì cũng không thèm quan tâm, chỉ một lòng muốn tác hợp hai người.

    Triển Chiêu bước lui qua một bên, nghĩ cứ dựa vào nhau như vậy không hay lắm.

    “Chờ chút đã.” Bạch Ngọc Đường giơ đuốc soi hai bên, muốn xem thử trong bóng tối hai bên có thứ gì không.

    Cái soi này quả thật rất cần thiết, Tiểu Tứ Tử là Tiêu Lương phía sau đều cả kinh hít một hơi khí lạnh —– nơi này thật ra không phải một cái động, mà là một địa cung… Bốn phía mênh mông, chỉ có một bậc thềm đá chơ vơ thông xuống dưới, nhìn thế nào cũng thấy đáng sợ.

    “Ai nha, đừng hoảng hốt, cẩn thận một chút!” Tiểu Tứ Tử kéo kéo vạt áo Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ở phía trước mấy cái, hai bên đều là khoảng không, ngay cả trên bậc thang cũng không có tay vịn.

    “Cẩn Nhi, lại đây!” Tiêu Lương một tay cầm đuốc, một tay ôm ngang hông Tiểu Tứ Tử, cẩn thận bước từng bước theo đường thẳng.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu là hai người lớn, Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương ôm nhau cùng đi cũng đã rất tốn chỗ, đừng nói đến là hai người lớn, tình huống hiện tại là hai người bọn hắn không áp sát vào nhau thì căn bản không xuống được.

    Triển Chiêu có chút bực bội: “Đại đạo này xây cho một người sao?”

    “Chi chi!” Phía trước, Thạch Đầu đã đi khá xa rồi, còn còn chưa ai đến, lại chạy lên kêu to mấy tiếng, ý bảo bọn họ nhanh chút.

    Tiểu Tứ Tử với tay chọc chọc Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đang chắn trước mặt: “Bạch Bạch, phải ôm sát Miêu Miêu coi chừng Miêu Miêu ngã xuống, Miêu Miêu không được nháo, ngoan ngoãn đi!”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đều dở khóc dở cười, xấu hổ quá.

    “Khụ”, Bạch Ngọc Đường ho khan một tiếng, nhìn Triển Chiêu, trong bóng tối, thấy được thần sắc Triển Chiêu bình tĩnh như thường, hai tai thì hồng hồng.

    Bạch Ngọc Đường nhịn không được thấp giọng cười cười, con mèo này…

    “Đi thôi, cẩn thận một chút.” Nói, Bạch Ngọc Đường một tay che bên ngoài Triển Chiêu, phòng ngừa trường hợp hắn vô ý bị rơi mất, tay kia cầm đuốc, theo sau Thạch Đầu cẩn thận đi từng bước xuống.

    .

    Triển Chiêu nghĩ may mà mình nhìn không thấy, vậy thì không phải xấu hổ thế này, nhưng nghĩ lại, nếu nhìn thấy thì lại không thể song song cùng đi, không thể làm gì hơn là tĩnh tâm nghe động tĩnh xung quanh, tận lực không để ý tới bờ vai đang dựa sát vào Bạch Ngọc Đường.

    Tiểu Tứ Tử cười tủm tỉm nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu dựa vào nhau đi phía trước, Tiêu Lương bên cạnh liên tục nhắc nhở: “Cẩn Nhi, đừng cười a, cẩn thận dưới chân.”

    “Ân.” Tiểu Tứ Tử vừa gật đầu vừa nói: “Tiểu Lương Tử. Cầm chắc đuốc đừng lay lay nga!”

    Tiêu Lương hơi buồn bực: “Không lay a.”

    “Ngô?” Tiểu Tứ Tử dụi dụi mắt: “Vậy sao ánh lửa lại lay qua lay lại.”

    Tiểu Tứ Tử vừa nói như thế, Bạch Ngọc Đường cũng chú ý tới… Từ nãy đến nay toàn bộ lực chú ý của hắn đều đặt hết lên người Triển Chiêu, thật đúng là không chú ý, thế nhưng bây giờ nhìn, đích thật giống như Tiểu Tứ Tử nói, ánh lửa đang lay động.

    “Đợi một chút.” Bạch Ngọc Đường đứng lại, đưa đuốc vào tay Triển Chiêu: “Cầm một lát.”

    Triển Chiêu còn chưa rõ Bạch Ngọc Đường muốn làm gì, cầm đuốc đứng yên tại chỗ chờ.

    Thạch Đầu chạy lên, kêu chi chi vừa nhìn lên đỉnh động vừa cào chân, dường như cũng phát hiện được gì.

    Bạch Ngọc Đường lấy một quả tên lệnh dùng để liên lạc ra ném lên trên… Liền nghe thấy một tiếng rít lanh lảnh quét qua.

    “Thịch” một tiếng, tên lệnh đụng vào đỉnh động, nháy mắt nổ tung.

    Khói lửa bạch sắc tỏa ra bốn phía, cường quang bắn ra chiếu sáng toàn bộ địa cung.

    Bạch Ngọc Đường ngẩng đầu nhìn lên… Lập tức hiểu rõ — vì sao ánh lửa lại lay động! Bởi vì trên đỉnh chằng chịt, treo đầy thứ khiến người ta sợ đến không nói nên lời.
     
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 15: Địa Huyệt Kinh Hồn (Địa Huyệt Đáng Sợ)

    Ánh lửa lay động, là vì mấy thứ treo trên đỉnh huyệt động đang lay động… Mấy thứ kia bay nhè nhẹ, dường như là lụa trắng, chỉ là dường như đã khá lâu rồi, cho nên đã rách nát.

    Cho nên khi bọn người Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn qua, thật giống như trên đỉnh treo rất nhiều vải trắng, chúng nó lay động khiến cho ánh lửa trên mặt đấy cũng lập lòe.

    “Đó là cái gì ?” Tiểu Tứ Tử cảm thấy có chút đáng sợ, kề gần lại Tiêu Lương một chút, Triển Chiêu nhìn không thấy, liền hỏi Bạch Ngọc Đường: “Cái gì vậy?”

    “Dường như là lụa trắng, đã lâu, đã ngả vàng, còn có chút rách nát.”

    “Lụa trắng?” Triển Chiêu nhíu mày: “Treo trên đỉnh sao? Hình cuộn sóng?”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, thấy thần sắc Triển Chiêu có chút không đúng, liền hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Nga… Ta từng nghe nương ta kể lại, thời cổ, nếu như có tiểu thư nhà quý tộc chết oan, lúc hạ táng phải chôn cùng lụa trắng Tam tự bội, nếu không kiếp sau sẽ bị lụa trắng siết chết.”

    “Tam tự bội?” Tiêu Lương không hiểu lắm.

    “Là ba thốn, ba thước, ba trượng…” Bạch Ngọc Đường ngẩng mặt, nhìn đỉnh động đang được chiếu sáng, chỉ thấy kéo dài mãi ra xa gần như không thấy giới hạn.

    “Ở đây xem ra có tới ba nghìn trượng.” Bạch Ngọc Đường hơi lắc đầu: “Ai lại treo nhiều lụa trắng như vậy lên đỉnh động… Làm sao treo lên được?”

    Mọi người lắc đầu, không cách nào giải thích được vì sao lại trang hoàng như vậy, chẳng lẽ đây thật là mộ huyệt của một công chúa tiểu thư vương công quý tộc?

    .

    .

    “A!”

    Mọi người còn đang buồn bực suy nghĩ, bỗng thấy Tiểu Tứ Tử chỉ một ngón tay ra hướng xa xa… Bạch Ngọc Đường nhìn xuống, liền thấy một thân ảnh hài nhi vội vàng chạy qua trước mặt.

    “Nga… Thì ra nó không chạy trốn!” Tiểu Lương Tử nhìn ra là Tiểu Hầu Tử, vừa mới dứt lời, Bạch Ngọc Đường đã phi thân dùng tốc độ cực nhanh phóng xuống phía dưới.

    Sau đó, mọi người chợt nghe thấy tiếng tiểu hài tử kêu sợ hãi.

    Phía dưới, Bạch Ngọc Đường bắt được vặt áo sau của Tiểu Hầu Tử.

    Tiểu hài nhi càng không ngừng thét lớn giãy dụa, Bạch Ngọc Đường nhíu mày, thấp giọng nói: “Ngươi sợ cái gì, chúng ta muốn hỏi ngươi vài vấn đề.”

    Tiểu Hầu Tử giãy dụa yếu dần, nơm nớp lo sợ quay đầu lại nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường nhìn kĩ mặt Tiểu Hầu Tử, nương theo ánh lửa, tiểu hài nhi này ngoại trừ gầy chút, ngoài ra không có gì bất thường, đương nhiên, kì quái nhất vẫn là cái đuôi phía sau.

    .

    .

    Lúc này, bọn Triển Chiêu đã bước xuống một quãng thang dài, đến cạnh Bạch Ngọc Đường.

    Tiểu Tứ Tử nhô đầu ra từ sau thân Bạch Ngọc Đường, nhìn Tiểu Hầu Tử: “Ngươi không phải sợ nga, chúng ta không phải người xấu, chỉ muốn hỏi ngươi chút chuyện.”

    Tiểu Hầu Tử nhìn chăm chăm vào Tiểu Tứ Tử một lúc lâu, không nói gì nhưng cũng đã dừng giãy dụa, ôm tay đáng thương tha thiết nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường đương nhiên sẽ không túm nó thêm nữa, Tiểu Hầu Tử thấy Bạch Ngọc Đường buông lỏng tay, bỏ chạy, nhưng đụng vào một đoàn gì đó mềm mềm văng trở về, ngẩng đầu nhìn… Liền thấy là Thạch Đầu chặn đường nó.

    Tiểu Hầu Tử kinh hoảng nhìn Thạch Đầu, hiển nhiên là chưa từng gặp qua con gì giống thế này.

    “Tiểu Hầu Tử.” Lúc này, Triển Chiêu thấp giọng nói: “Ngươi đừng chạy, chúng ta hỏi ngươi vài vấn đề rồi đi.”

    Tiểu Hầu Tử ngồi tại chỗ không động đậy, thế nhưng ánh mắt nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường không có mấy tin tưởng.

    Ngay lúc này, Thạch Đầu tiến đến gần, ngửi ngửi Tiểu Hầu Tử.

    Tiểu Hầu Tử chăm chăm nhìn Thạch Đầu một lát, Thạch Đầu đột nhiên vươn lưỡi liếm liếm mấy cái lên mặt nó.

    “Hắc hắc.” Tiểu Hầu Tử ban đầu còn sợ, sau lại cảm thấy ngứa ngứa, cười rộ lên.

    Thạch Đầu lại cọ cọ, lắc lắc đuôi tựa hồ rất vui vẻ. Biểu tình trên mặt Tiểu Hầu Tử cũng dần thả lỏng, xoa xoa lớp lông dài trên lưng Thạch Đầu.

    Tiểu Tứ Tử cảm giác Tiêu Lương đẩy nhẹ mình một cái, quay đầu lại, thấy Tiêu Lương nháy mắt với mình.

    Tiểu Tứ Tử hiểu được, ngồi xuống nói với Tiểu Hầu Tử: “Nó tên Thạch Đầu nga, hai tuổi rồi, khả ái đúng không?”

    “… Thạch Đầu a.” Tiểu Hầu Tử mở miệng nói, xoa xoa tai Thạch Đầu: “Thật khả ái a.”

    Thạch Đầu thích nhất được người ta xoa tai, vừa sờ đã mềm người ra, chi chi hừ hừ bám dính Tiểu Hầu Tử làm nũng.

    Tiểu Hầu Tử lại bị nó chọc cười vài lần, Tiểu Tứ Tử lập tức bắt chuyện: “Tiểu Hầu Tử nga, ta là Tiểu Tứ Tử, ngươi bao nhiêu tuổi a?”

    .

    .

    Trong khi hai tiểu hài nhi líu ríu làm quen, Bạch Ngọc Đường bắt đầu quan sát xung quanh… Địa huyệt này tương đối trống trải, bốn phía không có gì, mà dựa vào độ rộng cùng độ dốc, hẳn là có một phần kéo dài tới đáy sông Y Thủy.

    Nghĩ tới đây, Bạch Ngọc Đường vô thức nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu dường như cảm giác được hắn đang nhìn mình, liền đưa tay, nhẹ nhàng chỉ chỉ vào tai mình, ý bảo Bạch Ngọc Đường ——— nghe!

    Bạch Ngọc Đường nghiêng tai nghe, dường như có tiếng nước.

    “Hức hức ~”

    Đang chăm chú nghe, chợt từ trong động truyền ra tiếng nức nở mờ ảo âm u, như là có người thấp giọng ngâm nga, lại như có người đang khóc.

    Tiểu Tứ Tử cả kinh, ôm Tiêu Lương: “Quỷ quỷ?”

    “Không phải.”

    Tiểu Hầu Tử mở miệng: “Là Tiểu Hồng đang hát.”

    “Tiểu Hồng?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đều không hiểu.

    “Các ngươi… Không được đến đây.” Tiểu Hầu Tử lầm bầm một câu: “Muốn hỏi cái gì?”

    Triển Chiêu ngồi xổm xuống, lần mò tìm được Tiểu Hầu Tử, tay đặt trên vai nó vỗ nhè nhẹ: “Tiểu Hầu Tử, ta muốn hỏi, hôm đó khi Lưu chân nhân chết, vì sao lại nói câu “Đi chết đi” kia?”

    Tiểu Hầu Tử dường như đã quên, chớp mắt mấy cái: “Có sao?”

    “Có a.” Triển Chiêu gật đầu.

    “Nga.” Tiểu Hầu Tử tỏ ra không có gì: “Hắn là người xấu, luôn luôn gạt người, chúng ta vẫn thường nguyền rủa hắn.”
    “Các ngươi? Sao lại nói hắn gạt người?”

    “Hắn nói chuyện Mã Phúc đại tiên, hắn biết cái gì.” Tiểu Hầu Tử có chút kinh thường nói.

    “Vậy ngươi từng gặp?” Tiểu Tứ Tử hiếu kì hỏi.

    “Từng gặp a!” Tiểu Hầu Tử đắc ý nói: “Mã Phúc đại tiên rất lợi hại!”

    “Lợi hại bao nhiêu?”

    “Lợi hại tới mức khiến người xấu đều chết hết, khiến những người đó không dám khi dễ chúng ta nga!” Tiểu Hầu Tử nghiêm trang nói.

    “Tiểu Hầu Tử.” Triển Chiêu hỏi nó: “Có thể nói cụ thể chút không?”

    “Ân, là…”

    “Đồng ngôn vô kỵ.” [lời trẻ con nói không biết kiêng dè]

    Khi bọn Triển Chiêu đang chăm chú nghe Tiểu Hầu Tử nói, bỗng nghe từ trên động khẩu truyền đến một thanh âm già nua: “Tiểu hài tử, nói cái gì cũng không nên tin.”

    “Nãi nãi!” Tiểu Hầu Tử kêu một tiếng chạy tới, Triển Chiêu Bạch Ngọc Đường đều khẽ nhíu mày… Vốn dĩ đã sắp hỏi ra, thế nhưng bị quấy rầy rồi.

    Tuy rằng rất muốn đi xem đến cuối cùng địa huyệt này, còn có Tiểu Hồng đang khóc kia là ai, thế nhưng mọi người vẫn phải quay lại, đi lên trên.

    .

    .

    Song song, Bạch Ngọc Đường dường như nghe được một tiếng “rào”, hắn đứng lại, thanh âm và thanh âm hắn nghe được trong ao sau Mã Phúc từ đường… có chút giống.

    “Làm sao vậy?”Triển Chiêu thấp giọng hỏi hắn.

    “Dường như ta nghe được…”

    “Ngươi không nghe lầm.” Triển Chiêu không đợi hắn nói hết đã nói: “Ta cũng nghe được.”

    Bạch Ngọc Đường thở dài — quả nhiên!

    “Miêu Nhi… Ta có một ý nghĩ.” Bạch Ngọc Đường thấp giọng nói.

    “Không được.” Triển Chiêu lắc đầu.

    “Sẽ trở lại sớm, ngươi ổn định bọn họ trước.” Nói xong, Bạch Ngọc Đường đã vụt qua, đi về phía sau.

    Thạch Đầu thấy Bạch Ngọc Đường chạy, cũng chạy theo.[mê zai =.:z13:

    Triển Chiêu sốt ruột, thật có chút giận bản thân mình nhìn không thấy.

    Tiểu Tứ Tử đưa tay kéo kéo vạt áo hắn: “Miêu Miêu, đừng lo, Bạch Bạch lợi hại như vậy còn có Thạch Đầu đi theo, không có việc gì đâu.”

    “Các vị khách quý, mời đi lên uống chén trà?” Lúc này, nãi nãi của Tiểu Hầu Tử đã đứng phía trên gọi, pha sẵn trà chờ.

    Triển Chiêu không thể làm gì khác hơn là nắm tay Tiểu Tứ Tử, dẫn theo Tiêu Lương cùng đi lên, nhưng vẫn không yên lòng, không hiểu sao hắn bỗng nghĩ tới giấc mộng kia, thật không nên để Bạch Ngọc Đường đi một mình.

    .

    .

    Mà lúc này, Bạch Ngọc Đường đã đi sâu vào bóng tối phía xa, hắn không đi nơi khác, chỉ hướng thẳng đến nơi phát ra tiếng nước mà đi… Thạch Đầu đi theo bên cạnh, thỉnh thoảng lại ngửi ngửi mặt đất, nhìn động tác của Bạch Ngọc Đường.

    Dần dần, đến chỗ sâu trong địa huyệt hắc ám, Bạch Ngọc Đường càng lúc càng nghe rõ thanh âm nức nở thút thít, phía trước lại xuất hiện một bậc thang, phía dưới, ở bậc cuối cùng đã có thể thấy được mép nước sâu đen… Mạch nước ngầm!

    Mơ hồ, Bạch Ngọc Đường thấy có gì đó di động trong nước, dường như là cá lớn.

    Bạch Ngọc Đường đi đến trước, nhưng lại cảm giác ống quần bị kéo, nhìn lại, Thạch Đầu cắn ống quần hắn kéo về phía sau… Không cho hắn đi.

    Bạch Ngọc Đường không giải thích được, nhưng hắn cũng không phải người lỗ mãng, Thạch Đầu có linh tính hơn nữa thiên phú dị bẩm, bản năng am hiểu về huyệt động các loại, ngăn cản hắn tất nhiên là có lý do.

    Bạch Ngọc Đường ngừng bước, quay đầu lại nhìn nó: “Làm sao vậy?”

    “Chi chi.” Thạch Đầu dùng móng vuốt hất một viên sỏi xuống bên dưới bậc thang…

    Viên sỏi lăn xuống, mới hơn nửa, đột nhiên rơi vào vũng bùn… Lún xuống.

    Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu mày, ngồi xuống nhìn kỹ, mới phát hiện bậc thang là giả, bên trên là bậc thang bình thường, phân nửa bên dưới là ảnh phản chiếu, hơn nữa ảnh phản chiếu trên vũng bùn đầm lầy, không phải mặt nước, khi nãy nếu bước thêm một bước, đã rơi vào đó rồi.

    “Grừ grừ…” Thạch Đầu nhe răng về phía thủy đàm kêu hai tiếng, sau đó cắn chặt vạt áo Bạch Ngọc Đường nhất định kéo về phía sau, như là muốn hắn quay lại.

    Bạch Ngọc Đường hơi do dự, bỗng nhiên cảm thấy sau đầu gió thổi qua, lập tức hạ người xuống… Một chuỗi tiếng kêu chói tai, một đàn dơi từ sau đỉnh đầu bay qua.

    Song song với lúc ngồi xuống, Bạch Ngọc Đường thấy được một cảnh quỷ dị, cảnh tượng trước nay chưa từng thấy.

    Đàn dơi lớn bay qua, Bạch Ngọc Đường ngồi xuống, lại thấy trong thủy đàm phía sau, có thứ gì đó bơi qua… Dường như là đầu một người, còn kéo theo một dải tóc dài.

    Bạch Ngọc Đường nhìn kỹ, đầu người nọ đột nhiên chìm xuống… Lặn vào trong nước, sau đó mặt nước gợn dập dềnh, một cái đuôi cá cực lớn từ trong nước đánh lên, chìm vào trong nước.

    Lại một chuỗi thanh âm nước gợn quen thuộc, sau đó dần dần tiêu thất…

    Bạch Ngọc Đường cũng phục hồi tinh thần lại, đầu người, thân cá… Lần này hắn tuyệt đối không nhìn lầm.

    “Chi chi.” Thạch Đầu cắn tay áo Bạch Ngọc Đường, gọi hắn trở lại.

    Bạch Ngọc Đường thật sự xoay người trả về, cùng Thạch Đầu nhanh chóng rời khỏi huyệt động, lên bậc thang trở lại nhà Tiểu Hầu Tử, liền thấy Triển Chiêu thấp thỏm ngồi bên bàn.

    Triển Chiêu cũng không biết vì sao, thần tình rất hốt hoảng, nghe được Bạch Ngọc Đường dã trở về mới yên lòng, thở dài ra một hơi.

    “Ha hả.”

    Lúc này, nãi nãi của Tiểu Hầu Tử nhìn Bạch Ngọc Đường: “Các hạ thật may mắn, trước đây những người hiếu kì, muốn xuống địa huyệt, đều đã chết không toàn thây, các ngươi nếu thật muốn nhìn như vậy a, lần bảo Tiểu Hầu Tử dẫn bọn ngươi đi.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường sửng sốt, vốn còn tưởng rằng bọn họ không được nhìn, sao lại hào phóng như vậy?

    “Địa động đó là nơi nào a?” Tiêu Lương hỏi.

    “Đó là một ngôi mộ lớn dưới lòng đất mà thôi, đã lâu lắm rồi.” Lão thái thái cười trả lời.

    “Là mộ người nào?”

    “Ha hả.” Lão bà bà xoa đầu Tiểu Hầu Tử, hạ thấp giọng nói: “Ta chỉ nói là mộ lớn, nhưng chưa từng nói, đây là mộ người a!”
     
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 16: Tâm Sự Bất Dữ Tha Nhân Thuyết (Nỗi Lòng Không Nói Cùng Người Khác)

    “Không phải mộ người? Vậy là cái gì?” Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mơ hồ cảm giác có quỷ dị.

    “Ai, năm đó a, khi lão công của ta phát hiện địa huyệt này, đã cùng mấy người huynh đệ của hắn đi xuống.” Lão bà tử yếu ớt mở miệng, thanh âm vừa khàn vừa chậm, quỷ dị không nói nên lời: “Tìm được rất nhiều tài bảo, cứ nghĩ rằng đã phát tài rồi, nhưng không ngờ không có mệnh phú quý, đều chết bất đắc kì tử. Lúc đó ta chỉ biết đây là một nơi chẳng lành, sợ người khác phát hiện, cho nên xây dựng một gian nhà ở đây, canh giữ địa huyệt này. Khi đó gặp một vị đạo sĩ vân du, là một người tài, hắn nói này là địa huyệt của yêu ma, dù bên trong có tài bảo, nhưng tài bảo đó không phải để cho thế nhân hưởng thụ, cho nên châu báu trong đó không được phép lấy, hơn nữa, cần cá trong sông Y Thủy trấn trạch.

    Mọi người lúc này đã minh bạch, vì sao trong nhà phải treo nhiều cá khô như vậy, thì ra dùng để trấn trạch, điều này quả thật rất lạ.

    “Ai… Làm người ai chống nổi một chữ tham, thiên hạ cũng không có bức tường nào không lùa gió, về sau có người nghe được dưới nhà ta có bảo bối, cho nên thường lẻn vào, thế nhưng càng ngày càng tà tính, đã vào rồi thì không thể ra được.” Lão bà tử cầm quải trượng đập đập lên mặt đất: “Mấy đạo sĩ hòa thượng đều nói nhà chúng ta là người thủ mộ mấy đời gì đó… Sau khi sinh Tiểu Hầu Tử, càng khiến người khác dị nghị.”

    Nói, lão bà tử ôm Tiểu Hầu Tử lên, thương yêu xoa xoa đầu nó: “Ai, khổ tới khổ lui, chỉ khổ bảo bối tôn tử của ta.”

    Trong lòng Triển Chiêu hiểu rõ, thảo nào Tiểu Hầu Tử hận Lưu chân nhân đó như vậy, nói không chừng trước đây hắn từng khi dễ Tiểu Hầu Tử.

    “Vậy Tiểu Hồng là ai?” Bạch Ngọc Đường trước sau vẫn rất lưu tâm chuyện nhân ngư.

    Lão bà tử khẽ nhíu mày, cúi đầu không nói lời nào, xoa đầu Tiểu Hầu Tử, một lúc lâu mới nói: “Hài tử tùy tiện đặt tên cho con cá lớn mà thôi.”

    “Cá lớn?” Trong lòng Bạch Ngọc Đường vẫn còn nghi vấn, Triển Chiêu đương nhiên cũng không tin, lão thái thái này chỉ nói cho có lệ.

    “Hai vị khách quý, không bằng nghe lão bà tử ta khuyên một lời.” Lão thái bà đột nhiên hạ giọng nói: “Huyện Cừ Sơn này a, từ xưa đã nơi yêu ma tụ tập, mà trong sông Y Thủy, cũng là tà thần… Mấy thứ này tuy không thể lộ diện dưới ánh mặt trời, nhưng cũng sẽ không lạm sát người vô tội, bất quá chỉ là trừng trị ác nhân vì dân trừ hại mà thôi, mấy người các ngươi, cái gì không cần quản thì cũng đừng quản.”

    Triển Chiêu ngầm hiểu được, lão thái thái ngụ ý, bảo bọn hắn bớt lo chuyện người.

    “Tiểu Hầu Tử a, tiễn các vị đại ca ra về.” Lão bà tử đấm đấm vai, đi đến bên giường nằm xuống nghỉ ngơi, miệng nói: “Ai, hậu sinh phải nghe lời lão nhân, đừng không biết trời cao đất rộng, người dù là giỏi mấy, cũng chỉ là người, đấu không được thần ma.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nghe xong những lời này cũng không biết phải cảm nhận thế nào, cảm thấy trong lời lão thái thái nói còn có hàm ý khác, hơn nữa dường như cũng không khác mấy với lời đại ca của Triển Chiêu nói.

    Bất đắc dĩ người ta đã hạ lệnh tiễn khách, đối phương lại là cô nhi quả phụ, hai người cũng không thể kiên quyết lưu lại, không thể làm gì hơn là được “tiễn” ra.

    .

    .

    Tiểu Hầu Tử tiễn mọi người, đưa tay nhẹ nhàng vuốt đầu Thạch Đầu, dường như rất luyến tiếc.

    “Tiểu Hầu Tử, ngươi đến chỗ ta chơi đi?” Tiểu Tứ Tử nắm tay Tiểu Hầu Tử hỏi.

    Hai mắt Tiểu Hầu Tử lóe lóe, dường như cũng có chút động tâm, rồi lại quay đầu lại nhìn lướt qua gian phòng: “Không đi nữa, ta ở nhà ăn, sau này các ngươi cũng đừng đến nữa, đắc tội thần sông Y Thủy, người lợi hại mấy cũng sẽ chết.”

    “Thần sông Y Thủy là chỉ Mã Phúc sao?” Triển Chiêu hỏi nó.

    “Ân…” Tiểu Hầu Tử vừa định mở miệng, đã nghe nãi nãi bên trong gọi: “Tiểu Hầu Tử, ăn cơm.”

    “Nga.” Tiểu Hầu Tử nhìn nhìn mọi người, đi vào đóng cửa.

    Bạch Ngọc Đường nhẹ nhàng thở dài, dẫn theo bọn Triển Chiêu về nha môn.[vịt mẹ và 3 chú vịt con]

    .

    .

    Bốn đường một đường im lặng trở về, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều có chút mất hứng.

    “Nghĩ chuyện gì?” Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường đột nhiên dừng bước, lúc này chỗ bọn họ đứng cách bờ sông Y Thủy không xa, cách bến đò thì hơi xa một chút.

    Bạch Ngọc Đường ngồi xuống, lấy một khối ngọc đen Phi Hoàng Thạch ra, vẫy tay gọi Thạch Đầu.

    Thạch Đầu chạy đến, Bạch Ngọc Đường để nó ngửi vài cái, sau đó chôn khối đá xuống, vỗ vỗ đầu Thạch Đầu: “Nhớ kỹ vị trí chưa?”

    Thạch Đầu nháy mắt mấy cái, ngồi xuống… Cọ cọ bụng xuống mặt đất, sau đo ngửi ngửi, lắc lắc đuôi với Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường đưa tay vỗ đầu Thạch Đầu mấy cái, dường như là khen ngợi.

    Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường: “Ngươi muốn…”

    “Ngươi thật tin có yêu quái sao?” Không đợi Triển Chiêu hỏi xong, Bạch Ngọc Đường đã hỏi lại.

    Triển Chiêu lắc đầu: “Ta tin có những thứ kì lạ không biết tên, nhưng mà yêu quái thì… Không tin.”

    “Vậy cho nên, buổi tối chúng ta trở lại.” Bạch Ngọc Đường vỗ vỗ bụi trên tay: “Thứ tên Tiểu Hồng kia, khi nãy ta thoáng nhìn thấy, ta hoài nghi nó là hải nhân ngư.”

    Triển Chiêu nhíu mày, nói: “Vậy buổi tối ngươi đừng đi, tránh để bị nó bắt mất.”

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt, nhìn Triển Chiêu: “Sao ngươi biết hải nhân ngư là nữ lưu manh?”

    Triển Chiêu lập tức nhận ra mình lỡ miệng, lập tức ho khan một tiếng: “Tùy tiện đoán vậy, chúng ta đi thôi.”

    Bạch Ngọc Đường còn muốn hỏi, Triển Chiêu đã đưa tay bế Tiểu Tứ Tử: “Tiểu Tứ Tử a, bữa tối muốn ăn cái gì?”

    .



    .

    Bốn người ngồi thuyền trở về, chuẩn bị vào phòng nghỉ ngơi một chút, buổi tối lại hành động.

    Vừa đến trên phố, chợt nghe nói có người đại náo nha môn.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường tâm nói nha môn huyện Cừ Sơn này cũng thật nhiều tai họa a, ai có lá gan lớn như vậy đại náo nha môn. Lúc này, bốn người đã đến trước cửa nha môn.

    Bạch Ngọc Đường chỉ cảm thấy hai người trước cửa rất quen mắt, khoanh tay đứng một bên.

    “A!” Tiểu Tứ Tử hô nhỏ một tiếng: “Ảnh Ảnh!” Lập tức nhảy lưng tưng từ trên trên lưng Thạch Đầu xuống, nhào đến.

    Bạch Ngọc Đường cũng thấy được, nói với Triển Chiêu: “Là Giả Ảnh và Tử Ảnh.”

    “Nga?” Triển Chiêu vui vẻ: “Vậy, Công Tôn và Triệu Phổ cũng tới?”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Nói vậy, người đại náo nha môn hẳn là…”

    “Triệu Phổ a!” Triển Chiêu bước nhanh qua.

    Bạch Ngọc Đường đi theo phía sau, trong lòng cũng thoáng có chút khó chịu, lúc Triển Chiêu gặp mình, cũng đâu có vui như vậy. Thà rằng nhớ Công Tôn và Triệu Phổ giúp đỡ, cũng không muốn cầu mình giúp sao?
    .

    .

    Trong biệt viện nha môn, nha dịch ngã la liệt đầy đất, Triệu Phổ đứng một bên giẫm lên Lương Báo đang trải dài trên đất, Công Tôn đứng bên cạnh hỏi hắn: “Ngươi nói, con ta đâu! Các ngươi giấu con ta ở đâu rồi?!”

    “Cha!”

    Công Tôn vừa hỏi xong, bỗng nghe từ sau lưng truyền đến tiếng gọi quen thuộc, quay đầu lại, Tiểu Tứ Tử đã nhào đến.

    Công Tôn lâu ngày mới gặp lại bảo bối kinh hỉ vô cùng, ôm lấy Tiểu Tứ Tử, hung hăng hôn một cái, tuy rằng chỉ không gặp vài ngày, nhưng mà cũng làm hắn sắp chết mất.

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cũng vào cửa, Lương Báo bị Triệu Phổ giẫm dưới chân, hướng về phía Bạch Ngọc Đường hô to: “Triển đại nhân, cứu mạng a!”

    Bạch Ngọc Đường khoát tay với Triệu Phổ: “Hiểu lầm.”

    Triệu Phổ thả Lương Báo ra, thấy Tiểu Tứ Tử không có việc gì, mới đi tới nói: “Chúng ta vừa vào thành, đã nghe nói cái gì Mã Phúc sát nhân, còn có cái gì mà hung thủ là một tiểu hài tử cưỡi gấu, bị giải đến nha môn rồi, ta và thư ngốc đến đây hỏi, tiểu tử này lại không nói.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường trong lòng minh bạch, xem ra là người trên đường thêm mắm thêm muối gì đó nói tiểu hài tử khả ái bao nhiêu, bị khi dễ rồi, mới chọc cho Triệu Phổ trở mặt, động đến Tiểu Tứ Tử còn không phải lấy mạng hắn và Công Tôn sao.

    “Ách… Là người phe mình a?” Lương Báo đứng lên, xoa xoa vết thương trên người nói với Bạch Ngọc Đường: “Triển đại nhân, ta thấy hắn hung thần ác sát chạy vào hỏi cái gì tiểu hài nhi bạch y nhân, tưởng rằng đến gây phiền phức, không phải ngươi bảo ta giữ kín thân phận của ngươi sao, cho nên không nói.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, bảo hắn mau đi đại phu.

    Lương Báo lúc này lại bắt đầu hứng thú với thân phận của Triệu Phổ, từ nãy đến giờ xem ra, hắn rất có quý khí a.

    Triển Chiêu mò tìm được Công Tôn rồi, hỏi: “Ai, Công Tôn, giải dược đã xong chưa?”

    Công Tôn gật đầu, vỗ vỗ túi gấm bên hông: “Ân, đang dưỡng, còn phải thêm vài ngày, dưỡng được rồi sẽ cho ngươi dùng, ngoài thoa trong uống, khoảng mười ngày là có thể nhìn rõ.”

    “Lâu như vậy a!” Triển Chiêu sốt ruột.

    Vừa nghe bọn Công Tôn tới, Triển Chiêu đặc biệt cao hứng, thứ nhất, có thể trị hai mắt, nhìn không thấy như vậy thật quá khó chịu. Quan trọng nhất là cứ như một phế nhân chuyện gì cũng phải dựa vào Bạch Ngọc Đường.

    Thứ hai là… Công Tôn tới, thì tiểu bại hoại Tiểu Tứ Tử có người quản rồi, đỡ bị tiểu quỷ suốt ngày tác hợp, khiến hắn và Bạch Ngọc Đường rất khó xử.[sai lầm rồi cưng, cả Công Tôn Triệu Phổ bảo bối cũng tác hợp được cơ mà]

    Thế nhưng hôm nay vừa nghe, trước sau còn phải gần nửa tháng mới có thể khỏi, Triển Chiêu tâm nói, có khi nào hai phụ tử nhà Công Tôn đã thỏa thuận trước rồi không.

    “Tìm được người không?” Triệu Phổ hỏi Bạch Ngọc Đường, sau cau mày nói: “Ta nghe cái gì, Mã Phúc đại tiên… Còn cái Nhị Nguyệt Cung, chuột chết, hại chết rất nhiều người, xảy ra chuyện gì?”

    Bạch Ngọc Đường vỗ vỗ Tiêu Lương bên cạnh, mọi người vào nhà, Tiêu Lương đem sự tình kể rõ ràng từ đầu tới cuối một lần. Tiêu Lương không giống Tiểu Tứ Tử, đầu óc trí nhớ rất trật tự rõ ràng, bọn Công Tôn nghe được sửng sốt không ngừng.

    “Mã Phúc?” Công Tôn tri thức uyên bác, nghe chuyện cũng cảm thấy được điểm lạ, “Thủy thử xuất hà, Thử Mao chi kiếp, có rất nhiều đều là gạt người… Đa phần là chiêu thức các thuật sĩ tha phương dùng để gạt người, chưa hẳn là có tai họa.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu gật đầu, Công Tôn đến là hay nhất rồi, có hai thứ muốn cho hắn xem thử, thứ nhất là thi thể người chết đến lúc này, một thứ khác ——— là tử thi hải nhân ngư.

    Vừa nghe nói hải nhân ngư, Công Tôn và Triệu Phổ cũng là sợ hãi than không ngớt.

    “Có thứ này sao? Triển Chiêu hỏi Công Tôn.

    “Từ thời cổ xưa đã có ghi chép về thú nhân, chẳng hạn như lang nhân, báo nhân các loại… Nhưng đa phần đều là tiểu hài nhi bị dã thú mang đi nuôi lớn cùng dã thú, bọn họ vẫn là nhân hình.”

    “Hải nhân ngư? Chắc không có khả năng là người bị cá nuôi lớn chứ.” Triệu Phổ ngáp một cái: “Còn có a, xác chuột nghẹn trong cổ họng… Còn ngay trước mặt hai người các ngươi?” Vừa hỏi vừa nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu.

    Hai người đều gật đầu —– thiên chân vạn xác.

    “Ta thật muốn biết ai có bản lĩnh lớn như vậy dám giả thần giả quỷ trước mặt hai người các ngươi.”

    “Ta đi xem thi cốt hải nhân ngư rồi nói tiếp.” Công Tôn đứng lên, vẻ mặt hưng phấn cùng Triệu Phổ đi xem thi cốt.

    .

    .

    Toàn bộ các gian phòng trong hậu viện nha môn, bên trong đều là thi thể, còn có một gian phòng đầy xác chuột, âm khí dày đặc không ai dám tới gần.

    Triệu Phổ và Công Tôn trước tiên là chạy đến quan tài nhân ngư, Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương theo phía sau, Bạch Ngọc Đường cũng muốn đi, đã thấy Triển Chiêu ngồi mình một góc, mặt mày ỉu xìu.

    Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu mày, đi tới bên cạnh hắn: “Làm sao vậy?”

    “Ân?” Triển Chiêu phục hồi tinh thần lại, lắc đầu.

    Bạch Ngọc Đường khi nãy cũng nghe được hắn hỏi Công Tôn chuyện giải dược, mấy ngày gần đây lại xảy ra không ít chuyện, đối với Triển Chiêu quả thật rất đáng giận. Đầu tiên là bị đại ca hạ độc, còn nghe người Xích Long Môn khiêu khích nói như vậy, tuy rằng không thể hoàn toàn tin, thế nhưng trong lòng đương nhiên sẽ có chút ảnh hưởng.

    Bạch Ngọc Đường cũng có đại ca tình cảm thâm hậu, nếu như nghe người khác nói người hận nhất chính là mình, tất nhiên nổi giận, dù là không tin, cũng không tránh khỏi đau lòng.

    Khe khẽ thở dài, ngồi xuống bên cạnh Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường nhìn hắn.

    Triển Chiêu cúi đầu, nhìn nghiêng từ một bên, mi mắt buông xuống, Bạch Ngọc Đường vô thức chú ý tới lông mi Triển Chiêu… Đôi mắt quả thật có chút giống mèo…

    “Khụ khụ.” Ho nhẹ hai tiếng, Bạch Ngọc Đường tự kiềm chế một chút, hắn không biết cách khuyên người khác, một lúc lâu mới nghẹn ra được một câu: “Ngươi đừng để trong lòng, tin vào cảm giác của mình là được rồi.”

    “Ân.” Triển Chiêu chậm rãi ngẩng đầu nói: “Ta cảm giác…”

    Bạch Ngọc Đường nhìn hắn.

    .

    .

    Đợi một lúc lâu, Triển Chiêu rốt cuộc nói ra một chữ: “Đói.”

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt, liền thấy Triển Chiêu bật cười: “Đi thôi, đến phòng ngỗ tác xem thử Công Tôn có phát hiện gì không, sau đó chúng ta đi ăn.”

    Bạch Ngọc Đường không nói gì, đứng lên, liền thấy trên bàn có bao nhỏ Tiểu Tứ Tử vẫn thường đeo, bên trong có chút điểm tâm. Đưa tay cầm lên, lấy một khối hạnh nhân tô ra.

    “Mở miệng.” Bạch Ngọc Đường nói.[chi? hun hả? ừ, hun đi!]

    Triển Chiêu sửng sốt, còn chưa biết là gì, đã ngửi được một hương vị thơm ngọt, mở miệng, bị nhét một khối hạnh nhân tô vào.

    Triển Chiêu nhai mấy cái, đưa tay, Bạch Ngọc Đường lại bỏ thêm hai khối vào tay hắn, Triển Chiêu đứng lên, vừa ăn hạnh nhân tô vừa mò mẫm ra cửa, thần tình buồn bã khi nãy cũng tiêu thất gần như không còn, trở lại ung dung dĩ vãng như khi thường.

    Bạch Ngọc Đường đi theo phía sau, đến bậc cửa nhẹ nhàng dìu hắn một cái, trong lòng có chút không vui —– con mèo này, miễn cưỡng vui cười mà thôi, tính cách ngang bướng này thật khiến hắn không biết làm sao.
     
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 17: Tri Kỷ Phi Hồng Nhan (Tri Kỷ Không Phải Hồng Nhan)

    Lúc Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng đi tới phòng ngõ tác, Công Tôn và Triệu Phổ đã mở quan tài rồi, cỗ thi cốt nhân ngư bên trong khiến cho hai người kinh hoảng không ngớt: “Là hải nhân ngư thật a!”

    “Là tự nhiên, hay là có người ghép lại?” Bạch Ngọc Đường bước đi còn vung vẩy tay áo tạo tiếng gió, Triển Chiêu nghe tiếng nhận phương hướng, thuận lợi đi tới cạnh quan tài, hỏi.

    “Là ghép lại.” Công Tôn thuận miệng đáp một câu: “Làm sao có khả năng người có đuôi… Nhưng mà có chút chỗ tương đối khả nghi.” Nói xong, Công Tôn chỉ vào xương bàn tay nhân ngư, nói: “Có cảm thấy kì quái không?”

    “Tay nàng thật lớn nga!”

    Tiểu Tứ Tử đang được Triệu Phổ ôm lên cao nhìn vào quan tài, trước đây Tiểu Tứ Tử cũng đã cảm thấy không thích hợp, tay cô nương sao lại lớn như vậy.

    “Thường xuyên phải dụng lực hoặc… Thường xuyên quạt nước?” Triển Chiêu hỏi.

    Mọi người không ai nói gì, cách lý giải này khá hợp lý, mà số các cách lý giải hợp lý, thật đúng là không nhiều lắm.

    Bạch Ngọc Đường hỏi Công Tôn: “Có phải là hải nhân ngư thật không, ta thật sự đã từng nhìn thấy, con cá đó thật sự là thân người đuôi cá, còn sống, bơi rất nhanh.”

    “Loại này có rất nhiều là giả.” Công Tôn nhẹ thở dài, lắc đầu nói: “Vùng duyên hải có rất nhiều tên lừa đảo, bắt cóc nữ hài tử, dùng phần da đuôi cá lớn bao chặt phần chân các nàng, khâu lại, bắt các nàng cùng sinh trưởng với nó, có vài tiểu hài nhi từ nhỏ đã sống trong nước… Dần dần sẽ…”

    “Nha!” Tiểu Tứ Tử che tai: “Thật đáng thương nga!”

    Mọi người cũng đều có chút không chịu nổi.

    Công Tôn thở dài, cũng hiểu được mấy thứ này nói nghe không dễ chịu, lắc đầu: “Không nói cái này, ngươi thật sự thấy được tướng mạo nhân ngư kia sao?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, nói: “Công Tôn… Nàng ta lớn gần bằng hai người thường.”

    “Hả?!”

    Triển Chiêu cũng kinh hãi.

    Triệu Phổ quan sát Bạch Ngọc Đường một chút, nói với Công Tôn: “Hai người… Vậy nữ hài nhi đó cũng thật khôi ngô.”

    “Chẳng lẽ thật sự có hải nhân ngư?” Công Tôn chậm rãi đi tới lui.

    “Cha, vậy còn cái kia?” Tiểu Tứ Tử chỉ vào cỗ thi cốt hình người trong quan tà hỏi: “Trong bụng còn có oa oa nữa.”

    “Oa oa này là được đặt vào, hải nhân ngư này vốn dĩ không mang thai, nhìn vào xương chậu của nàng thì biết. Hơn nữa nói chính xác, hài tử được đặt vào là người thường, tay chân đã thành hình mắt cũng sắp mở, ít nhất cũng sáu tháng rồi. Hài tử sáu tháng trong bụng mẹ đầu sẽ hướng xuống, ở đâu có thai nhi giống như đang ngồi trong bụng mẹ như vậy? Hơn nữa, vị trí tiểu hài nhi cũng không thể cao như vậy, lẽ ra phải thấp hơn rất nhiều. Đây tuyệt đối là người có ý đồ khác, dùng hai cỗ nhân cốt và một cái đuôi cá làm thành xác nhân ngư mang thai này.”

    Công Tôn nói hết, liền nghe thấy Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường cùng Triệu Phổ đều trăm miệng một lời hỏi: “Đầu hướng xuống mệt biết bao nhiêu?”

    Công Tôn vẻ mặt bất đắc dĩ trừng ba người: “Các ngươi đều là từ trong bụng mẹ chui ra, chuyện này cũng quên rồi!”

    Ba người đều xấu hổ cúi đầu ho khan một tiếng, Công Tôn đưa tay bế lấy Tiểu Tứ Tử từ trong lòng Triệu Phổ vỗ vỗ: “Tiểu Tứ Tử là ta đích thân đỡ ra! Ta từng gặp qua nhiều dựng phụ[phụ nữ có thai], khi hài tử ở trong bụng mẫu thân, thường thay đổi vị trí, thời điểm khác nhau, vị trí cũng tuyệt đối khác nhau, cái này gọi là thai vị! Thai vị không đúng sẽ khó sinh!”

    Mọi người nghe được đều mơ mơ màng màng, Tiểu Tứ Tử cười tủm tỉm ôm Công Tôn cọ cọ.

    “Sao phải làm xác nhân ngư mang thai giả?” Tiêu Lương hỏi Công Tôn: “Đuôi cũng có thể nhìn ra là ghép vào sao?”

    Công Tôn gật đầu: “Tuyệt đối là giả.”

    Mọi người im lặng chờ hắn giảng giải, dù sao ở phương diện này hắn có độ đáng tin tương đối cao.

    Công Tôn nói: “Cá các ngươi từng thấy, xương sống hình gì?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút: “Thẳng.

    “Vậy cột sống người thì sao?”

    Triển Chiêu trả lời: “Hình chữ cung.” [弓]

    “Ân.” Công Tôn nói tiếp: “Sinh linh có cột sống trên đời, hình dạng cột sống luôn là nhất định, xương sống cá nếu không thẳng, sẽ không bơi được. Nếu cột sống người không phải hình chữ cung, sẽ không thể đứng được. Nhân ngư này, nếu có nửa cột sống người, nửa còn lại là xương sống cá, vậy đừng nói là bơi, chỉ cần nàng quẫy đuôi một cái, thắt lưng sẽ gãy.”

    Mọi người sửng sốt.

    “Gãy?” Triệu Phổ buồn bực.

    Công Tôn bật cười: “Các ngươi từng thấy cá có thắt lưng chưa?!”

    Mọi người suy nghĩ một chút đều cảm thấy rất đúng, cá không có thắt lưng!

    “Các ngươi không cảm thấy, người và hầu tử có chút giống nhau sao?” Công Tôn hỏi tiếp: “Sinh linh cần đứng thẳng bước đi xương cốt mới phát triển thành hình dạng tương tự chúng ta. Cũng như vậy, miêu cẩu các loại đi bằng bốn chân xương cốt cũng không khác nhau lắm, cho nên các loại cá dù hình dạng có khác nhau, nhưng xương cốt chống đỡ bên trong nhất định sẽ giống nhau. Bởi vì chúng nó vốn dĩ không cần phải phát triển thành hình dạng thân người đuôi cá! Những thứ này tồn tại là không hợp với tự nhiên, các ngươi nói có phải không?”

    Triển Chiêu xoa xoa cằm, gật đầu: “Đúng vậy… Công Tôn, suy nghĩ của ngươi thật thú vị. Bởi vậy, những thứ lừa người nhiều như vậy lại đều có thẻ bị vạch trần! Cái gì mà đầu người thân rắn, nếu như đã là thân rắn, vậy đâu cần đầu người, không thuận tiện!”

    “Đúng vậy!” Công Tôn gật đầu, thỏa mãn nhìn Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường cũng minh bạch rồi, cuối cùng Công Tôn nhìn Triệu Phổ.

    Triệu Phổ nhún vai một cái: “Vậy, con nhân ngư to bằng hai Bạch Ngọc Đường kia giải thích thế nào… Ai nha.”

    Nói còn chưa dứt lời, đã bị Công Tôn nhéo một cái, bởi vì cái này Công Tôn cũng không giải thích được! Hoặc là, nữ hài nhi thật sự khôi ngô? Công Tôn nghĩ sao cũng cảm thấy không thỏa.

    “Vậy nếu đây không phải nhân ngư, tay lớn như vậy, vậy là nữ hài nhi từ nhỏ bị nuôi như nhân ngư sao?” Tiêu Lương đột nhiên hỏi một tiếng.

    Tiểu Tứ Tử bám bên thành quan tài nhìn, thở dài: “Thật sự rất đáng thương a.”

    Công Tôn xoa xoa đầu hai tiểu hài tử.

    “Ai, bằng không, trước tiên tìm chỗ ăn cơm đã, ăn xong rồi lại nghiệm xác chuột, nếu không chắc chắn ăn không vào.” Triệu Phổ trên chiến trường đã thấy không ít người chết, người cơ khổ cũng đã thấy nhiều, không thích bầu không khí lúc này lắm, kéo Công Tôn nói: “Đi, hai ta đi tắm trước rồi đi ăn!’

    “Tắm cái gì a?” Công Tôn muốn nói ta đã sắp chết đói.

    Nhưng Triệu Phổ cứ lôi kéo hắn, một tay bế Tiểu Tứ Tử chạy về sau viện: “Tắm rửa xong lập tức đi ăn, Tiểu Lương Tử, đi theo!”

    “Nga.” Tiêu Lương không biết chuyện gì xảy ra, vội vàng dẫn Thạch Đầu chạy theo, chợt nghe Triệu Phổ từ xa xa quay lại phía Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu hô: “Hai ngươi đi ăn trước đi.”

    Bạch Ngọc Đường hơi nhếch nhếch khóe miệng, Triển Chiêu cũng có chút muốn cười, Triệu Phổ này… Thô trung hữu tế.[giữa bản tính thô kệch có sự tinh tế]

    “Đi thôi, ta muốn ăn thịt, không ăn cá.” Triển Chiêu đề nghị.

    “Ta cũng vậy.” Bạch Ngọc Đường lúc bước đi vẫn đong đưa tay áo tạo tiếng gió như trước, làm chỉ dẫn. Thật ra, nếu hai mắt Triển Chiêu không có vấn đề, Bạch Ngọc Đường lúc đi không kéo tay hắn, Triển Chiêu cũng sẽ chạy đến khoát vai Bạch Ngọc Đường. Chỉ là hôm nay, Bạch Ngọc Đường cẩn thận không giúp hắn. Bởi vì hắn biết Triển Chiêu thật ra Triển Chiêu cái gì cũng nhàn nhạt không để tâm, duy độc ngạo khí là không bỏ được, hắn không thích nhận người khác giúp đỡ, quá chăm sóc hắn so với hoàn toàn mặc kệ còn khiến hắn khó chịu hơn.

    Hai người sóng vai ra khỏi nha môn, đến tửu lâu.

    .


    .

    “Cửu Cửu, Tiểu Tứ Tử không muốn tắm, đói quá a.” Tiểu Tứ Tử kéo kéo Triệu Phổ.

    Triệu Phổ nấp sau tường viện thấy Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đã đi, quay lại: “Được rồi, lập tức đi ăn a.”

    “Chúng ta đuổi theo bọn Miêu Miêu.” Tiểu Tứ Tử muốn chạy, bị Triệu Phổ nắm cổ áo xách lại: “Tiểu ngu ngốc a, đi gây thêm trở ngại sao?”

    Tiểu Tứ Tử dùng vẻ mặt khó hiểu nhìn hắn: “Cái gì a?”

    “Không phải là suốt đường đi con đều dốc sức tác hợp Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chứ?”

    Tiểu Tứ Tử vò vò vạt áo: “Ân…”

    “Ách…” Triệu Phổ lắc đầu, đưa tay chọc chọc cái bụng nhỏ của Tiểu Tứ Tử: “Làm sao có thể lấy chiêu thức tác hợp Cửu Cửu và cha dùng cho Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường chứ?”

    Tiểu Tứ Tử ngẩng mặt lên hỏi: “Vì sao không thể a?”

    “Cửu Cửu là lưu manh a, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cộng lại nhân đôi, cũng không được một nửa lưu manh của Cửu Cửu.”

    Tiểu Tứ Tử chớp mắt mấy cái, bắt đầu giơ ngón tay đếm.

    Công Tôn đứng cạnh giếng nước rửa tay, bị Triệu Phổ chọc cười: “Ngươi cũng thật hiểu rõ bản thân a.”

    Triệu Phổ dày mặt cười cười, ngồi xuống nói với Tiểu Tứ Tử: “Tiểu Tứ Tử, nếu thật muốn tác hợp hai người đó, phải thay đổi sách lược!”

    “Sách lược gì?” Tiểu Tứ Tử nghiêm túc hỏi.

    “Lấy lui làm tiến!”

    “Nga?” Tiểu Tứ Tử cảm thấy rất có lý, Cửu Cửu dùng đến cả binh pháp đánh trận rồi a!

    “Nhớ kỹ.” Triệu Phổ kề sát vào tai Tiểu Tứ Tử thấp giọng nói: “Phải dùng hết các biện pháp có thể, để hai người bọn họ ở cùng một chỗ.”

    Tiểu Tứ Tử xoa xoa cằm, mình có để hai người họ ở chung một chỗ a: “Con còn để bọn họ cùng tắm, nhưng mà bọn họ không chịu.”

    “Chậc, quá nôn nóng rồi.” Triệu Phổ nói: “Giai đoạn hiện tại, trước tiên phải để bọn họ cùng ăn cơm, cùng đi, cùng ngủ một chỗ là được rồi.”

    Tiểu Tứ Tử nghiêng đầu, tuy chưa hiểu lắm, nhưng nghĩ lại, gật đầu: “Ân! Tiểu Tứ Tử nghe lời Cửu Cửu!”

    “Thật ngoan.” Triệu Phổ vui hớn hở đứng lên, thấy Công Tôn đứng bên cạnh nhìn hắn chằm chằm, cười nhạt: “Ngươi dạy nhi tử cái gì?”

    “Khụ khụ…” Triệu Phổ ho khan một tiếng, túm lấy hai tiểu hài nhi: “Chạy mau!”

    Công Tôn lập tức đuổi theo, nghĩ thật quá xấu xa, không hảo hảo giáo huấn Triệu Phổ không được!

    .

    .

    Gác hai lớn hai nhỏ đang nháo cho hỗn loạn qua không nói tới, Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đã đến tửu lâu, gọi món ăn, ngồi trong một nhã phòng ở tầng trên bắt đầu ăn rồi.

    Bạch Ngọc Đường lơ đãng như không mà gắp thức ăn cho Triển Chiêu, đều là các loại dễ ăn, canh trứng món nước các loại dùng muôi múc một cái là uống được, trên thịt cá Bạch Ngọc Đường đều bảo tiểu nhị cắm nha thiêm[cây tăm], Triển Chiêu chỉ cần đưa tay là có thể lấy được.

    Hôm nay rốt cuộc cũng được trải nghiệm bản tính cẩn thận cho đáo của Bạch Ngũ gia, không khỏi thầm cảm khái, nhớ lại Bạch Ngọc Đường bình thường lạnh như băng, nhưng khi ôn nhu đối đãi, quả thật không ai không động tâm, thảo nào nói hắn là phong lưu thiên hạ.

    Nghĩ tới đây, Triển Chiêu đột nhiên hỏi: “Bạch huynh có bao nhiêu hồng nhan tri kỷ?”

    “Khụ khụ…” Bạch Ngọc Đường suốt nữa nuốt luôn nha thiêm, vội vàng lấy ra, giật mình nhìn Triển Chiêu: “Sao lại hỏi cái này?”

    “Nga… Hiếu kì a.” Triển Chiêu trả lời.

    “Làm sao ngươi biết ta có hồng nhan tri kỷ?” Bạch Ngọc Đường cười nhẹ như không.

    “Ai cũng nói ngươi phong lưu thiên hạ a, với điều kiện của Bạch Ngũ gia ngươi, không lý nào không có hồng nhan tri kỷ a,”

    “Triển đại nhân ngươi điều kiện cũng không kém, vậy ngươi có mấy hồng nhan tri kỷ?”

    “Ta không có a.” Triển Chiêu nhún nhún vai: “Ta cả ngày đều bề bộn công việc.”

    “Ý ngươi là ta cả ngày lúc nào cũng rỗi rãi?”

    Triển Chiêu đưa tay cầm một cây nha thiêm bỏ vào miệng, phát hiện là ghim trên món lưỡi vịt, nhai nhai, suy nghĩ một chút, hỏi: “Không phải nói, ngươi và Giang Nam danh kỹ Dao Cầm cô nương có danh xưng đệ nhất mỹ nhân rất thân thiết sao? Khắp thiên hạ người có thể đi vào Dao Cầm Các nghe đàn chỉ có một mình ngươi.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Đúng vậy, ta đã từng cứu mệnh nàng ta.”

    “Vậy có tính là hồng nhan tri kỷ?”

    Bạch Ngọc Đường cười: “Ngươi cũng vừa nói là chỉ nghe đàn.”

    “Nga.” Triển Chiêu gật đầu.

    “Vậy Cổ Độc Nương Nương Quý Hiểu Yến thì sao?” Triển Chiêu lại hỏi.

    Bạch Ngọc Đường cười hỏi: “Ngươi nghe được mấy thứ này từ chỗ nào?”

    “Tiểu Tứ Tử nói cho ta biết đó.” Triển Chiêu trả lời: “Suốt trên đường đến huyện Cừ Sơn, mỗi ngày tiểu bại hoại đó đều bám bên tai ta nói mấy thứ này, còn hỏi ta có phải thật không, hình như là cố ý đến hỏi Giả Ảnh.”

    Bạch Ngọc Đường mở miệng dở khóc dở cười, tiểu ngốc tử này thật đúng là rất để tâm. Giả Ảnh là một mật thám, việc quân cớ đại sự còn có thể dò ra, chút việc đồn đãi giang hồ này đương nhiên không làm khó được hắn, có khi cả gốc gác quê quán của cô nương người ta đều tra ra nhất thanh nhị sở rồi, nói vậy cũng không cần nhất nhất giải thích nữa. Lại nghĩ nghĩ, sao mình phải giải thích? Hồng nhan tri kỷ thì sao, hắn Bạch Ngọc Đường trước nay không sợ người khác hiểu lầm những chuyện này.

    “Ân?” Triển Chiêu hỏi hắn.

    Bạch Ngọc Đường nghiêng mặt, vốn dĩ nghĩ có thể thuận miệng nói một câu, thế nhưng liếc mắt thấy hai mắt Triển Chiêu… Lời tới bên mép, lại bất giác thay đổi.

    Bạch Ngọc Đường chỉ nhớ rõ dường như mình đã rất nghiêm túc nói: “Đó đều chỉ là bằng hữu, ta quả thật có một tri kỷ, đáng tiếc không phải hồng nhan.”

    Triển Chiêu nghe xong ngẩn người, rất muốn hỏi thử xem tri kỉ đó là ai, nhưng lại không có dũng khí mở miệng, hai tai nóng nóng, đưa tay bắt một cây nha thiêm, bỏ vào miệng, là ngó sen nấu mật ong, rất ngọt.
     
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 18: Dạ Bán Quỷ Âm (Tiếng Quỷ Lúc Nửa Đêm)
    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ăn cơm một lúc lâu sau, chờ trái chờ phải, trời đã tối, bọn người Triệu Phổ vẫn chưa thấy đến.

    “Sao lại thế này?” Bạch Ngọc Đường nghĩ không nên đợi nữa, cùng Triển Chiêu quay về huyện nha.

    Vừa qua cổng, đã nghe thấy tiếng cười từ bên trong truyền ra.

    Đi vào trong viện, liền thấy trên bàn bày rất nhiều thức ăn, Tiểu Tứ Tử và Tiểu Lương Tử đang chơi trong sân, Triệu Phổ Công Tôn còn có cả Tử Ảnh Giả Ảnh bốn đại nhân ngồi bên bàn, thấy Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đi tới, đều nói: “Về rồi a, bữa cơm này ăn thật lâu.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu trong chốc lát có chút xúc động muốn lật bàn, khi nãy ai bảo bọn họ đi trước? Đi trước không phải nghĩa là sau đó bọn hắn sẽ đi sao?

    .

    .

    Hai người vào sân, Triệu Phổ hỏi: “Buổi tối các ngươi đi thăm dò địa huyệt a?”

    “Sau nửa đêm.” Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu gật đầu.

    “Vậy chúng ta nghiệm thi trước nửa đêm?” Công Tôn kích động đứng lên, trên tay còn cầm nửa cái bánh ngọt, chạy đến phía sau, Tiểu Tứ Tử cũng ngậm bánh ngọt chạy theo.

    Mí mắt Bạch Ngọc Đường và Triệu Phổ vô thức run rẩy.

    Triệu Phổ làm mặt quỷ với Tiêu Lương đang giương mắt há mồm: “Nói trên một phương diện nào đó, rất là lợi hại, đúng không?”

    “Ân.” Tiêu Lương cảm khái gật đầu, kỳ thật Cẩn Nhi nhà hắn rất là anh dũng nga!

    Bạch Ngọc Đường lắc đầu, lại phải nhìn đám chuột chết đó, đã bao nhiêu đó ngày rồi, không biết đã biến thành thứ gì rồi, hy vọng còn chưa sinh giòi.

    .

    .

    Đến sân sau, may mà Lương Báo mỗi ngày đều gọi người đến đổi băng và quét dọn, giữ gìn sạch sẽ cho phòng thi thể, mà nói đến cũng kì quái, những thi thể này không sinh giòi cũng không có ruồi, thậm chí ngay cả thi ban xanh tím cũng rất ít, giống như là đã được xử lý chống phân hủy.

    “Nga…” Công Tôn gật đầu: “Trúng độc thạch tín mà chết.”

    “Thạch tín?” Triển Chiêu kinh ngạc: “Thật là trúng độc chết?”

    “Đúng vậy!” Công Tôn cầm que trúc ấn vào da thịt thi thể, rất có co dãn, “Người trúng một lượng thạch tín lớn, sau khi chết thi thể sẽ không hư thối, trái lại sắc mặt hồng nhuận, người chết vì bệnh lao cũng dễ có loại bệnh trạng này.”

    “Vậy sao lại có xác chuột trong cổ họng?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Ân…” Công Tôn đột nhiên cầm kẹp cắp một cái xác chuột lên nhìn chằm chằm một lát, còn đưa tới trước mũi ngửi ngửi.

    Triển Chiêu cảm giác Bạch Ngọc Đường đứng bên cạnh hít sâu một hơi, xoay người đi ra, Triệu Phổ cũng cau mày, tâm nói thư ngốc nhà ngươi ngàn vạn lần đừng để dính vào miệng a, nếu không lát nữa phải kéo một bồn nước cho ngươi hảo hảo rửa, buổi tối ta còn phải hôn nữa!

    Công Tôn chớp chớp mắt, nói với Tử Ảnh đang đứng ngoài cửa: “Tử Ảnh, lấy cho ta một thùng nước.”

    “Nga!” Tử Ảnh xoay người đi ra, không bao lâu đã xách hai thùng nước giếng đến.

    Công Tôn bảo Tiểu Tứ Tử ngửi thử nước: “Có mùi không?”

    Tiểu Tứ Tử đi qua ngửi, lắc đầu: “Không có.”

    Công Tôn bỏ xác chuột vào nước nhúng nhúng vài cái, lại đưa lên mũi ngửi, đưa cho Tiểu Tứ Tử, hỏi: “Tiểu Tứ Tử, ngửi thử, có mùi gì?”

    Tiểu Tứ Tử ngửi ngửi, mắt to chớp a chớp, ngạc nhiên: “A? Sao không có mùi a?”

    “Không mùi thì sao?” Triệu Phổ không hiểu.

    “Chuột đã chết nhiều ngày như vậy, nhất định phải có mùi thối! Hơn nữa nó bị kẹt trong cổ họng, nước bọt trong cổ họng người, tính ăn mòn rất mạnh…”

    Công Tôn mới nói đến đây, Bạch Ngọc Đường vừa lúc quay lại, nghe được câu này… Xoay người quay trở ra.

    “Lông chuột chết, bên trên có một lớp dầu, lớp dầu này sẽ bị nước bọt ăn mòn, như vậy, sẽ trực tiếp ăn đến lớp da chuột, cự ly giữa da chuột và nội tạng rất mỏng…”

    “Khụ khụ.”

    Công Tôn chưa nói xong, Triệu Phổ đã ho khan một tiếng nói: “Thư ngốc, hay là chúng ta trực tiếp nói vào trọng điểm đi, ngươi thấy thế nào a?”

    “Nga…” Công Tôn suy nghĩ một chút, nói: “Nói cách khác, nếu đây thực sự là chuột thì phải thối rữa rồi mới đúng!”

    Triển Chiêu và Triệu Phổ đều sửng sốt.

    Tiểu Tứ Tử đứng bên cạnh ngoắc ngoắc Bạch Ngọc Đường đang đứng ngoài cửa: “Bạch Bạch, vào đi, cha không nói mấy thứ buồn nôn nữa rồi…” Vừa dứt lời liền bị Công Tôn đánh mông.

    “Nếu không phải chuột, thì là gì?” Triệu Phổ cúi sát vào nhìn, vừa nghe Công Tôn nói, đúng thật là cảm thấy con chuột này càng lúc càng không giống con chuột nữa.

    “Đợi ta xem thử a.” Công Tôn gắp con chuột ra, để lên trên mặt bàn, lấy dao nhỏ rạch bụng chuột. Nhưng kì quái là, con chuột bị rạch ra, trong bụng cũng không có huyết nhục hay nội tạng, nhìn qua lại giống một cục bột bị cắt ra.

    “Nga!” Công Tôn bừng tỉnh đại ngộ: “Là dùng bột làm a!”

    “Bột?” Triển Chiêu không hiểu.

    Bạch Ngọc Đường cũng gật đầu: “Bột vào nước không phải sẽ bị vữa ra sao?”

    Mọi người kinh ngạc nhìn hắn, như là nói —— ngươi cũng biết bột vào nước sẽ vữa?

    Bạch Ngọc Đường không nói gì.

    “Có thể là còn được thêm vào vài thứ.” Công Tôn nói: “Có vài nghệ nhân, bọn họ dùng bột mì tinh tẩy trắng thêm vào chút thuốc bột làm diện nhân[người bằng bột]. Đúng rồi Tiểu Tứ Tử, có nhớ chúng ta từng mua một con oa oa bằng bột, bỏ vào trong nước, nó liền lớn lên?”

    Tiểu Tứ Tử nghĩ nghĩ một lát, vỗ hai bàn tay nhỏ: “Đúng nga! Một cái rất nhỏ rất nhỏ, chỉ to bằng hạt đậu, sau đó bỏ vào trong nước, bùm một cái biến thành oa oa mập mạp.”

    “Thần kì như thế?” Triệu Phổ nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường.

    “Nếu thật là như vậy, vậy thì có thể nói thông suốt rồi, suy cho cùng, nhét thứ nhỏ bằng hạt đậu vào cổ họng, so với nhét một con chuột vào dễ hơn nhiều.” Triển Chiêu nghĩ nghĩ: “Thế nhưng, mấy hạt đậu này làm sao vào trong đó được?”

    “Quả thật rất kì lạ.” Bạch Ngọc Đường nhíu mày: “Xác chuột ở đây đều là giả sao?”

    “Không phải.” Công Tôn vừa đi đến cửa phòng đặt xác cá lớn đã bị buồn nôn phải đi ra.

    Mọi người đều cười, thật khó thấy được người này cũng có lúc bị làm buồn nôn: “Ai, thối muốn chết!” Công Tôn bịt mũi: “Mau, gọi người đốt căn phòng này, nếu không sẽ có dịch bệnh!”

    Còn chưa kịp gọi người, đã thấy Lương Báo vội vã chạy vào, hắn chỉ quen biết với Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu. tiến đến gọi ta: “Triển đại nhân, khó lường rồi, khó lường rồi!”

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày, người này sao mà lúc nào cũng hoảng hoảng hốt hốt: “Làm sao vậy?”

    “Hai bờ sông Y Thủy đột nhiên sụp mất một mảng lớn, dường như là bị nước sông cuốn sụp, ngay cả bến đò cũng bị cuốn trôi.” Lương Báo giậm chân nói: “Không ít nhà cửa bên bờ sông cũng bị cuốn đi!”

    “Cái gì?” Mọi người nghe xong đều kinh hoảng.

    “Người thì sao?” Triển Chiêu hỏi: “Tử thương hẳn là rất nghiêm trọng.”

    “Nga, cái này thì lại không có, vì mấy ngày trước có thủy thử xuất hà, cho nên mọi người đều có chuẩn bị phòng lũ, người sống bên bờ sông đều chuyển đi, cho nên không có việc gì!”

    “Vậy một nhà Tiểu Hầu Tử thì sao?” Triển Chiêu đột nhiên hỏi: “Bọn họ có được ai thông báo không?”

    “Tiểu Hầu Tử…” Lương Báo suy nghĩ một lát, vỗ chân: “Nga, khẳng định không có việc gì!”

    “Sao lại khẳng định như vậy?” Bạch Ngọc Đường có chút nghi hoặc.

    “Thời điểm này hằng ngày, Tiểu Hầu Tử và nãi nãi nó đều đến chợ bán cá, người trong vùng ai cũng biết.” Lương Báo nói ra cũng cảm thấy bọn họ thật may.

    “Thật không…”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, liếc mắt nhìn mọi người: “Nói cách khác, lần này xảy ra nạn lớn, lại không chết một người nào.”

    “Đúng đúng!” Lương Báo gật đầu.

    “Vậy Lương đại nhân, thật là khiến ngài hao tâm tổn trí rồi, cũng may mà huyện Cừ Sơn đã có chuẩn bị từ trước a.” Công Tôn cười nói. Có thể là vì ngữ khí của hắn quá khách khí, khiến cho Lương Báo vô thức run rẩy một chút, lắp bắp nói: “Cái đó, tiên sinh quá khen rồi.”

    Triển Chiêu cũng mỉm cười: “Như vậy phiền Lương đại nhân rồi, giúp chúng ta tìm Tiểu Hầu Tử và nãi nãi nó đến đây, chúng ta muốn gặp một lần.”

    “Ách… Ở bên bờ kia, chờ tu sửa xong bến đò, là có thể thông truyền đến bờ bên kia…”

    “Tu sửa bến đò cần bao lâu?” Triệu Phổ hỏi hắn.

    “Ách, ba bốn canh giờ là ít nhất…”

    “Hảo.” Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Bây giờ ngươi đi tu sửa, trước sáng sớm ngày mai, ta muốn gặp Tiểu Hầu Tử và nãi nãi nó.”

    “Ách… Sáng mai a.” Lương Báo lau mồ hôi: “Thế nhưng, vạn nhất…”

    “Không có vạn nhất.” Triệu Phổ cười lạnh một tiếng: “Vạn nhất sáng mai hai người họ xảy ra chuyện gì, ngươi tự xách đầu đến đây.”

    Lương Báo há hốc, nhìn Triệu Phổ, nuốt mấy ngụm nước bọt: “Cái đó, này đại nhân này, cái đó, tiểu nhân vẫn chưa làm sai…”

    “Ngươi làm sai hay không.” Triển Chiêu nhắc nhở hắn: “Trời biết đất biết, ngươi biết, ta biết!”

    “Ách…”
    “Còn không mau đi!” Giả Ảnh liếc mắt trừng hắn, sắc mặt Lương Báo trắng bệch, gật đầu lập tức xoay người chạy.

    .

    .

    Chờ người đi rồi, mọi người đứng tại chỗ, Công Tôn hỏi: “Thế nào?”

    Mọi người cười lạnh một tiếng, chợt nghe Tiểu Tứ Tử nói: “Hắn gạt người.”

    “Tiểu Tứ Tử cũng nhìn ra?” Triệu Phổ có chút ngạc nhiên.

    “Đúng vậy.” Tiểu Tứ Tử gật đầu: “Làm sao có chuyện trùng hợp như vậy được!”

    “Ngươi đoán xem, bọn họ có mục đích gì?” Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường.

    “Theo lời hắn nói, địa huyệt kia cũng sụp.” Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu: “Ta đã xem qua, kết cấu địa huyệt đó cực kì kiên cố, trừ khi phá sập những thanh trụ lớn, nếu không thế nào cũng sẽ không sập.”

    “Đúng vậy.” Triệu Phổ cũng tán thành: “Cổ mộ đó đã được kiến tạo lâu như vậy, không lý nào chỉ một đêm đã sập, chỉ là trăm tính vạn tính, cũng không tính tới người trong nha môn có quan hệ với án tử.”

    “Người trong nha môn, chưa chắc là có quan hệ với án tử này.” Triển Chiêu đột nhiên nói: “Có lẽ là vụ án khác…”

    “Ngươi nghĩ đến nhân ngư án lão bá kia nói ngày đó?” Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu.

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu: “Rất rõ ràng, khi bàn về vụ án Mã Phúc với Lương Báo, hắn rất nghiêm túc phối hợp với chúng ta, thế nhưng nói đến nhân ngư án, lại ra sức quanh co ấp ấp úng úng.”

    “Vậy… Bây giờ chúng ta làm thế nào?” Công Tôn nhìn mọi người. Tiểu Tứ Tử ngáp một cái, kéo kéo Công Tôn: “Cha, con mệt, chúng ta ngủ trước đã được không?”

    “Nga!” Công Tôn vội vàng bảo Tử Ảnh dẫn Tiểu Lương Tử và Tiểu Tứ Tử vào phòng ngủ, bốn người ở lại thương nghị.

    “Nếu bọn họ thật sự có chuyện giấu chúng ta, hiện tại có tra cũng vô dụng.” Triệu Phổ nói với Bạch Ngọc Đường: “Còn không bằng giả ngốc.”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, cũng cảm thấy có lý, lại hỏi Triển Chiêu.

    Triển Chiêu cũng gật đầu, đích xác!

    “Vậy cứ về phòng nghỉ ngơi trước đã.” Công Tôn vỗ vỗ Triển Chiêu: “Ngươi phải nghỉ ngơi nhiều mới được, đừng quá hao tâm tổn sức!”

    Triển Chiêu gật đầu, cùng Bạch Ngọc Đường về phòng.

    Công Tôn và Triệu Phổ liếc mắt nhìn nhau, Triệu Phổ hỏi: “Bằng không ngươi đốt chút trầm hương gì đó, thúc đẩy bọn hắn một chút?”

    “Ngươi muốn chết a, chỉ biết nghĩ ra mấy thứ ôi thiu!” Công Tôn liếc mắt trừng.

    Triệu Phổ nhún vai một cái, ôm vai hắn: “Ai nha, chỉ đùa chút thôi!”

    Giả Ảnh đi đến: “Vương gia, ta ra ngoài thăm dò xung quanh, xem thử tình hình.”

    Triệu Phổ gật đầu: “Ân, gọi Tử Ảnh cùng đi, hai ngươi đều phải cẩn thận một chút.”

    “Vâng!”

    .



    .

    Về phòng, Triển Chiêu ngồi bên giường cảm thấy có chút mệt mỏi, có thể vì mắt nhìn không thấy, toàn bộ đều nhờ vào thính lực, cần tập trung rất nhiều, cho nên đầu có chút choáng váng.

    Bạch Ngọc Đường đi chuẩn bị nước sấu tẩy.

    Triển Chiêu tựa bên giường suy nghĩ.

    Lúc này, bỗng nhiên nghe được một thanh âm kì quái.

    Triển Chiêu hơi nghiêng đầu, cẩn thận nghe, dường như là tiếng thổi tiêu hay sáo gì đó.

    “Làm sao vậy?” Bạch Ngọc Đường đi đến, thấy Triển Chiêu nhíu mày nghiêng tai, liền gọi hắn một tiếng.

    “Ngươi nghe thấy không?”

    Bạch Ngọc Đường không hiểu: “Cái gì?”

    “Tiếng tiêu, hay là… Nói chung là thanh âm u u?” Triển Chiêu nghiêm túc chỉ chỉ vào tai mình, ý bảo Bạch Ngọc Đường nghe.

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày tập trung nghe, lắc đầu: “Không có a…”

    “Nhưng mà rõ ràng ta nghe được.” Triển Chiêu nghi hoặc, chẳng lẽ mình bị ù tai? Lắc lắc đầu, thanh âm đó vẫn còn.

    .



    .

    Phòng bên cạnh, phòng của bọn Công Tôn, Tiêu Lương và Tiểu Tứ Tử đang ngủ trên giường nhỏ, đột nhiên thấy Tiểu Tứ Tử che tai chui chui: “Ai nha, ồn quá nga.”

    “Cẩn Nhi, làm sao vậy?” Tiêu Lương không hiểu.

    “Thật ồn ào, u u u!”

    “Cái gì u u u?” Công Tôn đi đến, ôm Tiểu Tứ Tử lên nhìn vào tai bảo bối.

    “Cha nghe không? Bên ngoài truyền đến.” Tiểu Tứ Tử chỉ tay ra ngoài cửa sổ.

    Công Tôn mờ mịt, nhìn Triệu Phổ, Triệu Phổ nhún nhún vai —— hắn cũng không nghe thấy.

    “Thật sự có a!” Tiểu Tứ Tử ị làm cho ngủ không được, liên tục chui chui vào lòng Công Tôn.

    .



    .

    Mà trong phòng Triển Chiêu, Triển Chiêu cũng nhíu mày lắc đầu, thanh âm kia thật sự rất ồn!

    “Ngươi không sao chứ?” Bạch Ngọc Đường đi đến đỡ hắn. “Không…” Triển Chiêu đang lăn lăn, liền cảm giác bên tai nóng lên, ngẩn người.

    Bạch Ngọc Đường đưa hai tay che lên tai hắn, hỏi: “Còn nghe được không.”

    Triển Chiêu lập tức phục hồi tinh thần, chợt lại nghe Bạch Ngọc Đường hỏi: “Hai tai ngươi nóng vậy?”

    “Không…” Triển Chiêu vội vàng giãy giãy.

    “Đừng nhúc nhích, che lại rồi vẫn nghe thấy sao?” Bạch Ngọc Đường không nghi ngờ gò, chỉ nghiêm túc hỏi.

    “Không nghe thấy nữa.” Triển Chiêu lại nghe nghe một chút, thanh âm đó thật sự không còn.

    Bạch Ngọc Đường nhẹ nhàng buông tay ra.

    Triển Chiêu nhíu mày: “Lại có nữa!”

    Tự mình che tai, Triển Chiêu vẫn lắc đầu: “Vẫn nghe được.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn trời, có phải con mèo này đang trêu ghẹo mình không a? Đưa tay che lên tai hắn, Triển Chiêu thở phào nhẹ nhõm ——- không nghe thấy nữa!

    .



    .

    Phòng bên cạnh.

    Tiêu Lương che tai Tiểu Tứ Tử, Tiểu Tứ Tử hạnh phúc ngủ, Tiêu Lương có chút ngơ ngác nhìn Triệu Phổ và Công Tôn.

    Triệu Phổ nhún vai, cười dùng khẩu hình nói với Tiêu Lương ——– làm nũng đó, hảo hảo ôm đi.

    Tiêu Lương gật đầu, nhìn gương mặt ngủ say của Tiểu Tứ Tử cười tủm tỉm cũng nằm xuống, nó sẽ ôm Cẩn Nhi ngủ một đêm nga.

    Mà bên kia thì lại xấu hổ rồi, Bạch Ngọc Đường hai tay cứng đờ ôm lấy tai Triển Chiêu, hỏi: “Vậy lát nữa phải thế nào?”

    “Ân?” Triển Chiêu còn đang suy nghĩ không biết đã từng nghe qua thanh âm kia ở đâu, không hiểu lầm bầm một tiếng.

    “Ta là nói…” Bạch Ngọc Đường thở dài, nhìn nhìn tay mình cùng gương mặt Triển Chiêu: “Như vậy, ngủ thế nào?”
     
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.1 - Chương 19: Lánh Loại Tạ Ý (Một Loại Cảm Kích Khác)

    Sau một khoảng trầm mặc xấu hổ, Triển Chiêu nói với Bạch Ngọc Đường: “Hay là, ngươi buông tay ra thử xem?”

    Bạch Ngọc Đường buông lỏng tay, Triển Chiêu lại nghe thấy thanh âm đáng ghét kia, vội vàng đưa tay kéo tay Bạch Ngọc Đường: “Che lại đi, thanh âm đó càng lúc càng vang rồi.”

    Bạch Ngọc Đường không thể làm gì khác hơn là tiếp tục che cho hắn, vẫn chưa rõ là chuyện gì.

    “Bằng không…” Một lúc lâu, Bạch Ngọc Đường mở miệng: “Chúng ta nằm xuống trước, sau đó ta lại che cho ngươi?”

    Triển Chiêu gật đầu, Bạch Ngọc Đường buông tay ra, Triển Chiêu nhíu mày chịu đựng tạp âm, cùng hắn nằm xuống, hai người mặt đối mặt, dù sao thì Triển Chiêu cũng không nhìn thấy, không xấu hổ, Bạch Ngọc Đường thì biết Triển Chiêu nhìn không thấy, cho nên cũng không xấu hổ.

    Trong vạn phần không xấu hổ giữa hai người hỗn loạn vạn lần xấu hổ, nằm xuống rồi, Bạch Ngọc Đường đưa tay, nhẹ nhàng che lên tai Triển Chiêu.

    “Như vậy tay có mỏi không?” Triển Chiêu vẫn rất chu đáo.

    Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai: “Coi như luyện công đi.”

    Triển Chiêu cũng liền yên tâm thoải mái bắt đầu ngủ, chỉ là hai tai có chút nóng nóng, mắt không thấy tâm tưởng tượng, lần đầu tiên hắn nghĩ mắt nhìn không thấy cũng có điểm tốt.

    Bạch Ngọc Đường thì lại là mở to hai mắt tỉ mỉ nhìn mặt Triển Chiêu, hai tay phải che tai hắn, đương nhiên phải dựa vào rất gần, có thể thấy rõ ràng từng chi tiết trên gương mặt Triển Chiêu, con mèo này rất là tuấn tú nga.

    “Ngươi ngủ?” Triển Chiêu hỏi.

    “… Ân.” Một lúc lâu sau, Bạch Ngọc Đường mới ân một tiếng, dáng vẻ dường như đã ngủ, Triển Chiêu cũng liền an tâm ngủ.

    Qua hồi lâu, Triển Chiêu đột nhiên nói: “Ngươi vốn dĩ không ngủ!”

    Bạch Ngọc Đường ngẩn người, cười: “Nói bậy bạ gì đó, ngủ.”

    “Ngủ ngươi còn chớp mắt?”

    .



    .

    Bị Triển Chiêu chọc trúng tim đen, Bạch Ngọc Đường không đáp gì, hắn sẽ không nói dối, thấy Triển Chiêu hỏi rất nghiêm túc, không thể làm gì hơn là nói: “Ngủ không được, rất nhiều chuyện kì lạ.”

    “Ngươi lại buông tay thử một chút, xem còn nghe thấy thanh âm đó không.”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường buông tay, Triển Chiêu lại kéo lên: “Vẫn còn.”

    “Thanh âm gì vật, chẳng lẽ sẽ vang cả đêm?” Bạch Ngọc Đường nhíu mày, tâm nói có khi nào là Triển Chiêu ù tai? Nhưng như vậy thì cũng đâu cần mình che hắn mới không nghe nữa a.

    “Không biết, cứ u u… Đúng rồi, ngươi nghĩ bọn Công Tôn Triệu Phổ có nghe được không? Hay là chúng ta đi hỏi bọn hắn?”

    Bạch Ngọc Đường im lặng một lát, nói: “Quên đi, ngủ đi.”

    “Không đi hỏi?”

    “Dù bọn họ có nghe được, ta cũng chỉ có hai tay.”

    .



    .

    Triển Chiêu nghĩ nghĩ một lát cũng muốn cười, lại nhích nhích người, nghiêng cổ rất mệt nga, “Vai mỏi.”

    “Nhịn một chút đi, tay ta còn mỏi hơn.” Bạch Ngọc Đường vô lực nói.

    “Đổi tư thế khác có đỡ hơn không?” Triển Chiêu nghĩ hắn cứ chịu như vậy cả đêm phỏng chừng sáng sớm ngày mai tay Bạch Ngọc Đường sẽ cứng luôn.

    “Muốn đổi thành thế nào, hai lỗ tai của ngươi đâu thể dời qua một bên.”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút: “Hay là, ta xoay người một chút… Bằng không, ta nằm sấp xuống có khi ngươi sẽ thoải mái hơn một chút…”

    “Ai, thôi đừng!” Bạch Ngọc Đường vội vàng ngăn Triển Chiêu đang muốn nằm úp lên người mình lại, tâm mắng con mèo điên này!

    Triển Chiêu nghĩ nghĩ: “… Bằng không ngươi nằm lên người ta?”

    Bạch Ngọc Đường thật ra là đang do dự, còn chưa mở miệng, Triển Chiêu tự mình phản đối: “Không được, cổ cổ quái quái.”

    “Quên đi, ngủ đi, còn nháo nữa trời sẽ sáng.” Bạch Ngọc Đường có chút vô lực, mấy ngày nay bị Triển Chiêu lăn qua lăn lại đến tinh bì lực tận, nhưng vẫn cảm thấy thiếu chút gì đó, còn thứ bị thiếu rốt cuộc là gì, hắn lại không nói lên được.

    “Hay là như vậy?” Triển Chiêu đưa hai tay che lên tay Bạch Ngọc Đường, như vậy có thể giúp tay Bạch Ngọc Đường dùng ít sức một chút, chỉ là lúc này cự ly giữa hai người gần như là mũi đụng mũi rồi.

    Triển Chiêu nhìn không thấy cho nên không có gì đáng kể, Bạch Ngọc Đường nhìn một cái, cự y nhỏ như vậy chỉ cần vô ý một chút là sẽ chạm đến.

    .

    .

    “Bạch huynh.”

    Lúc Bạch Ngọc Đường còn đang chăm chăm nhìn mặt Triển Chiêu phát ngốc, chợt nghe Triển Chiêu gọi hắn một tiếng, Bạch Ngọc Đường giật mình một cái, ngẩng đầu: “Ân?”

    “Ngươi có thấy hơi nóng không?”

    “Ân…” Bạch Ngọc Đường gật đầu: “Mặc y phục đắp chăn, còn dựa sát vào như vậy có thể không nóng sao.”

    “Khi nãy lẽ ra phải cởi y phục ngủ, sao lại nằm xuống rồi? Ngươi buông tay ra một chút, ta cởi y phục.”

    “Ngươi…” Bạch Ngọc Đường lúc này thật không biết nên làm thế nào cho phải, kỳ thật cởi áo ngoài ngủ rất bình thường, ai lại mặc y phục ngủ, chỉ là…

    Triển Chiêu tay chân nhanh nhẹn đứng lên cởi áo ngoài, còn lại một tầng áo trong, cau mày: “Nhanh lên một chút a!”

    Bạch Ngọc Đường bỗng dưng có chút xúc động muốn tông tường ——- Triển Chiêu bảo hắn mau mau cởi y phục!

    Mặt khác, Bạch Ngọc Đường cũng có chút oán giận, rốt cuộc mình đang suy nghĩ cái gì, đây không phải điều rất bình thường sao!

    Nghĩ xong, hắn cũng không quản nhiều thứ vậy nữa, rất nhanh đã cởi áo ngoài, chỉ còn lớp áo trong, nằm vào trong chăn, đưa tay lên che tai Triển Chiêu, Triển Chiêu vừa định vươn tay, Bạch Ngọc Đường đã nói: “Ngươi ngủ đi.”

    Triển Chiêu hơi sửng sốt.

    “Mau ngủ.” Bạch Ngọc Đường nói ngắn gọn, “Đừng nhúc nhích nữa.”

    Triển Chiêu thì có chút mặc cảm tội lỗi, bắt Bạch Ngọc Đường chịu như vậy một đêm.

    Song song đó, Triển Chiêu trong lòng vì Bạch Ngọc Đường mà bất bình, sao người giang hồ cứ luôn bảo Bạch Ngọc Đường không tốt? Hắn rõ ràng là một người rất ôn nhu hiền hòa, Triển Chiêu không biết, ôn nhu cùng hiền hòa của cả đời Bạch Ngọc Đường đều dùng hết trên người hắn rồi.

    .

    .

    Trong phòng bên cạnh, Triệu Phổ như thường lệ ôm Công Tôn muốn động tay động chân, Công Tôn nhéo mũi hắn: “Không được manh động, ngủ!”

    “Vẫn còn sớm.” Triệu Phổ không chịu, Công Tôn ra sức bĩu môi về phía Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương đang ngủ trên giường nhỏ bên cạnh, vỗ vỗ vai Triệu Phổ: “Ngủ đi, có hài tử ở đây.”
    Triệu Phổ bực bội, chậc, để tạo cho Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu cơ hội lần này, đành phải tha hai tiểu tử kia đến chỗ mình, đây không phải tự đem đá ném xuống chân mình sao!

    Đêm đó, mọi người cứ như vậy mang đủ loại tâm sự bất thường mà ngủ.

    .

    .

    Đến nửa đêm, Triển Chiêu cảm giác Bạch Ngọc Đường hẳn là đang ngủ, đưa tay sờ nhẹ lên tai, xoa lên mu bàn tay Bạch Ngọc Đường, tay rất lạnh.

    Triển Chiêu nhíu mày, cũng phải a, đêm lạnh như nước, tay hắn lại lộ ra bên ngoài che tai mình, như vậy sao được! Triển Chiêu muốn kéo tay hắn xuống nhét vào chăn, thuận tiện nghe thử xem đã hết chưa, để Bạch Ngọc Đường an tâm ngủ.

    Thế nhưng hai tay Bạch Ngọc Đường ôm chặt tai hắn, thật sự giống như luyện công, nếu cứ cố kéo, nói không chừng sẽ làm Bạch Ngọc Đường thức giấc.

    Triển Chiêu lại sợ hắn lạnh, muốn kéo cao chăn đắp lên tay hắn… Chỉ là thế này có chút bất tiện, không động đậy được.

    Cuối cùng bất đắc dĩ, Triển Chiêu đơn giản lấy tay mình che lên tay hắn, dùng lòng bàn tay ấm áp của mình áp lên mu bàn tay lạnh lẽo của Bạch Ngọc Đường, sưởi ấm cho hắn.

    Động tác này đương nhiên đánh thức Bạch Ngọc Đường, hắn vốn cũng không sợ chút lạnh lẽo như thế, chỉ là ấm áp từ trong lòng bàn tay Triển Chiêu thanh thanh sở sở truyền đến.

    Trước sau vẫn không động thanh sắc, Bạch Ngọc Đường toàn tâm cảm thụ ấm áp từ bàn tay Triển Chiêu, như vậy dù có phải chịu đến hừng đông, cũng không sao cả.

    .



    .

    Sáng sớm ngày hôm sau.

    Tiểu Tứ Tử cảm giác mông bị vỗ nhẹ mấy cái, mơ mơ màng màng mở mắt ra, thấy Công Tôn cúi đầu hỏi: “Tiểu Tứ Tử, còn nghe thấy không? Tay Tiểu Lương Tử sắp cứng đờ rồi.”

    Tiểu Tứ Tử sửng sốt, mở to mắt nhìn, liền thấy Tiêu Lương ngủ trước mắt, hai tay còn đang che trên tai mình gần như không nhúc nhích. Sờ sờ thử, rất lạnh, Tiểu Tứ Tử đau lòng cực kì, vội vàng giúp Tiêu Lương che tay.

    Tiêu Lương đương nhiên cũng bị động tác này đánh thức, vội mở mắt, vẫn còn chưa tỉnh hẳn đã hỏi: “Cẩn Nhi, còn nghe không?”

    Tiểu Tứ Tử thấy Tiểu Lương Tử hai mắt vẫn còn mơ màng buồn ngủ đã lập tức nghĩ đến mình, cảm thấy mình thật xấu, không để cho Tiêu Lương hảo hảo ngủ.

    “Lương Tử, buông tay ra để Tiểu Tứ Tử nghe thử một chút.” Công Tôn giúp Tiêu Lương bóp tay.

    Tiêu Lương mất một hồi lâu mới buông tay ra được, cánh tay thật sự cứng rồi, bên tay bị Tiểu Tứ Tử gối lên đã tê cứng.

    “Không còn nữa rồi!” Tiểu Tứ Tử lắc lắc đầu, cảm thấy thần thanh khí sảng, nhích qua lấy lòng giúp Tiêu Lương xoa vai và cánh tay: “Tiểu Lương Tử, vất vả rồi?”

    “Không vất vả!” Tiêu Lương vội vàng lắc đầu: “Cẩn Nhi, đừng lo, mỗi đêm đều ngủ như vậy cũng không sao!”

    Tiểu Tứ Tử hoan hoan hỉ hỉ ôm Tiêu Lương cọ cọ: “Tiểu Lương Tử tốt nhất!”

    Triệu Phổ nhíu mày lắc đầu, đồ đệ nhà hắn mới bao tuổi a, chưa gì đã có bộ dáng nhị thập tứ hiếu phu quân, sau này còn đến thế nào nữa?! Thở dài, cầm nước trà qua cho Công Tôn: “Thư ngốc, đây, uống chút trà, không nóng nữa.” [nhà ngươi hơn gì thằng bé =.= ]

    Ngoài cửa, Tử Ảnh và Giả Ảnh thở dài, sư đồ một mệnh.

    “Hai ngươi về rồi?” Triệu Phổ thấy hai người đẩy cửa vào, còn mang theo bữa sáng, liền hỏi: “Thế nào rồi?”

    “Thật sự toàn bộ đê đều sụp, có điều chúng ta hỏi thôn dân… Bọn họ nói trước khi đê lún, nghe thấy một tiếng nổ.“

    “Nổ?” Triệu Phổ và Công Tôn liếc mắt nhìn nhau.

    “Chờ một chút.” Công Tôn khoát tay: “Điểm tâm để trong viện, chúng ta gọi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường thức dậy cùng xem xét.

    “Chúng con đi gọi!” Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương đã mặc y phục xuống giường rồi, nói xong liền chạy đi.

    .

    .

    Hai tiểu hài tử hoan hỉ chạy tới trước cửa phòng Triển Chiêu, gõ cửa: “Miêu Miêu Bạch Bạch! Thức dậy đi!”

    Mà trong phòng, Bạch Ngọc Đường đã sớm tỉnh dậy, Triển Chiêu vì nghe không được, ngủ rất sâu.

    Bạch Ngọc Đường cúi đầu nhìn thử chút tình hình hiện tại, hai tay đã tê cứng rồi —— trong khi đó Triển Chiêu tựa trên vai mình, một bên tai dán trên xương vai mình, tay mình thì che trên tay hắn, tay Triển Chiêu còn đang nắm tay mình. [mỹ cảnh~~~]

    Triển Chiêu tuy rằng ngủ say, thế nhưng Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương gõ cửa lớn như vậy, vẫn đánh thức được hắn.

    “Ân…” Triển Chiêu khẽ động, Bạch Ngọc Đường vội vàng tránh người một cái muốn rút tay về, Triển Chiêu còn chưa rõ có chuyện gì, Bạch Ngọc Đường đã hỏi: “Tốt hơn không?”

    Phục hồi tinh thần lại, Triển Chiêu cũng không nhớ rõ gì khác nữa, vội vàng tập trung nghe thử, lắc đầu: “Không còn nữa.”

    “Nga… Không có là tốt rồi.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn tay mình, Triển Chiêu vẫn đang nắm lấy, ngồi ngây ra trên giường không biết đã tỉnh hẳn chưa.

    “Tỉnh chưa?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu, quay ra phía Tiểu Tứ Tử và Tiêu Lương: “Biết rồi, ra ngay.”

    “Giúp ta lấy y phục.” Triển Chiêu mở miệng.

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt, sở thích lớn nhất của Triển Chiêu là giúp người khác, nhưng hắn đến nay hầu như chưa từng nhờ người khác giúp mình chuyện gì, dù là mắt nhìn không thấy từ đến nay, hắn vẫn quen tự xuất thủ tìm.

    “Y phục hình như ở cuối giường, có phải là đã đá rơi xuống giường rồi không?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ách… Lấy y phục không thành vấn đề.” Bạch Ngọc Đường nhẹ nhàng giật giật bàn tay đang bị Triển Chiêu nắm lấy: “Hay là, ngươi buông tay trước?”

    Triển Chiêu sửng sốt, hiểu được lập tức buông tay.

    Bạch Ngọc Đường cười cười, đi qua giúp Triển Chiêu lấy y phục, giúp hắn lộn phải, mặc vào…

    Trong toàn bộ quá trình Triển Chiêu hầu như không nói thêm gì, chỉ là ngoan ngoãn để hắn mặc cho mình, có vẻ rất tin tưởng.

    Bạch Ngọc Đường tuy trong lòng có nghi hoặc, nhưng thật sự cảm thấy rất hài lòng.

    Sau khi rời giường, lại giúp Triển Chiêu thấm nước đưa một mảnh khăn ướt đưa tới trên tay hắn, Triển Chiêu nhận lấy lau mặt, khi trả lại của hắn cũng không khách khí nói lời cảm tạ như trước, chỉ là nói: “Được rồi, bọn Tử Ảnh có thể đã trở lại, nói không chừng đã có đầu mối.”

    “Ân.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, cũng lau mặt, kéo Triển Chiêu giúp hắn chải tóc.[cái cảnh gì thế này, ta trết]

    Nói thật ra, Bọn Giả Ảnh có dò xét được tin tức trọng yếu gì không Bạch Ngọc Đường một chút cũng không qua tâm, hắn hiện tại chỉ để ý đến chuyện cảm giác kháng cự trên người Triển Chiêu đã không còn, giống như giữa tầng tầng lớp lớp màng chắn giữa Triển Chiêu và người khác, mở ra một lỗ hổng cho Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường hơi nhếch nhếch khóe miệng —— mở miệng nhờ giúp, giúp rồi cũng không khách khí nói cảm tạ… Đã nói lên hắn không phải người ngoài, vốn dĩ phải là như thế này.

    Nhận ra chuyện ấy rồi, Bạch Ngọc Đường bất giác nghĩ tới mèo ——- lúc mèo con muốn thân thiết với ngươi, luôn đặt biệt nũng nịu, nó sẽ cọ cọ trên người ngươi một chút lại đạp một cái, cố ý đi đến trước hai bước, sau đó mới quay đầu lại liếc mắt nhìn ngươi, như là bảo ngươi đuổi theo.

    “Bạch huynh.”

    Bạch Ngọc Đường đang miên man suy nghĩ lấy lại tinh thần, ngẩng đầu, liền thấy Triển Chiêu đứng cách hắn khoảng hơn hai bước, quay đầu lại nói với hắn: “Đến đây.”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này