1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Quỷ Vương Kim Bài sủng phi - Tác giả: Chá Mễ Thố - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 9/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    QUỶ VƯƠNG KIM BÀI SỦNG PHI
    Tác giả: CHÁ MỄ THỐ
    Thể loại: Ngôn tình, cung đấu, xuyên không
    Số chương: 156 chương + 03 PN
    Nguồn: truyenfull
    [​IMG]
    Văn án:

    Ta đây xuyên qua, nào ngờ lại biến thành cô bé lọ lem phiên bản cổ đại. Hết bị muội muội đoạt đi vị hôn phu, lại bị phụ thân gả cho người ta xung hỉ——đùa à! Cho tới bây giờ chỉ có ta khi dễ người, khi nào đến lượt họ lên mặt!

    Đánh ta?! Được! Một châm cho ngươi nâng không nổi tay phải!

    Mắng ta?! Tốt! Một cước đá ngươi xuống hồ băng làm mồi cho cá chép!

    Ám sát?! Giỏi! Ta đây không cho ngươi nhìn thấy mặt trời ngày mai!

    Cái gì? Muốn dâng ta cho Quỷ vương âm lãnh tàn nhẫn, khắc chết tám vị phu nhân ngay đêm tân hôn sao? Không thành vấn đề! Ta đây chính là “hỗn thế ma nữ” lăn lộn trong hai giới hắc bạch, ta đây thực muốn nhìn thử xem, hai ta, ai tàn nhẫn hơn, ai ngoan độc hơn!

    Đến khi bước vào vương phủ, ta đây mới biết được Quỷ vương này lại hoàn toàn bất đồng với lời đồn bên ngoài. Chẳng những trúng phải kì độc, ngày ngày uống thuốc, mà đến mỗi đêm trăng tròn đều phải chịu đựng nỗi đau như xé tâm can. Bộ dáng suy nhược của nam tử kia khiến ta đây dần dần buông lòng phòng bị, tâm sinh thương tiếc. Ta thề, ai làm cho hắn như thế, ta phải ngàn lần, không, vạn lần “đền đáp” lại cho đối phương! Nhưng mà, nam nhân này, tựa hồ như, không hề giống với vẻ bề ngoài.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/17
    Mrdeckcan and ngocnhi.87 like this.
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 1: Độc Tiên Nhi 1
    Mẩu chuyện thứ nhất

    “Vương, Tĩnh vương gia dây dưa với Vương phi –”

    “Thiến.”

    “Thượng Quan thiếu gia đưa thơ tình cấp Vương phi –”

    “Chém.”

    “Hoàng quý phi làm khó dễ Vương phi –”

    “Phế đi.”

    “Ma Vực chiếm địa bàn của chúng ta –”

    “Tìm ra chủ tử của bọn họ – Nam: diệt; Nữ, đưa quân doanh.”

    “Vương, Ma Vực chủ tử là Vương phi…”

    “Nha? Nhường đường, đem địa bàn đưa cho Vương phi!”

    “Dạ…”

    “Nói cho Vương phi, của ta chính là của nàng –”

    “Này…”

    “Người của ta cũng là của nàng, huống chi vật ngoài thân –”

    “Ách…”

    “Trước đó Vương phi không phải vừa ý Vô Cực cung sao, lấy đưa cho Vương phi đi!”

    “Phốc…”

    “Hỏi Vương phi còn thích cái gì, muốn ngôi vị hoàng đế, bổn vương cũng đoạt !”

    “Ầm –” Tên thị vệ ngã quỵ, miệng sùi bọt mép, cả người run rẩy.

    ♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

    Mẩu chuyện thứ hai

    “Tiểu thư, có người ra số tiền lớn muốn đầu của cô gia.” Trong trướng hồng trông ra, một hắc y nhân cung kính đứng đợi lệnh.Trong mành,một nữ tử vô cùng thân thiết rúc vào trong lòng nam nhân.

    “Bao nhiêu tiền?” Nữ tử cười khẽ.

    “Năm ngàn lượng hoàng kim.”

    “Thực rẻ… Gia, nếu không ngươi cho ta một vạn, chuyện này liền thôi –” Nữ tử chọc chọc ngón tay ngọc ở trên thân nam nhân, châm một chuỗi lửa tình.

    “Nếu ta nói không –” Nam nhân cầm bàn tay mềm mại của nữ tử đặt ở bên môi khinh trác.

    “Vô Tình, phát ra ‘Truy mệnh phù’, giết được Quỷ Vương thưởng hoàng kim vạn lượng, thưởng thêm danh “Đệ nhất sát thủ”.

    “Thất nhi muốn mưu sát chồng?!” Nam nhân xoay người đem nữ tử đặt ở dưới thân.

    “Gia, nếu không như vậy, ta như thế nào danh chính ngôn thuận xuất tường đâu?”

    “Ngươi dám!”

    Bên trong, một mảnh xuân ý dạt dào. Đêm thực yên tĩnh, ngẫu nhiên có thể nghe được hai tiếng dã thú tru lên cùng thanh âm của gió thổi sát bụi cỏ.

    Trăng sáng được khảm trên sắc trời tím làm tôn thêm vẻ đẹp của ánh trăng tròn, dưới ánh trăng là một đầm nước u tĩnh, sương mù nhợt nhạt phả ra. Giữa tầng sương trắng, một thân ảnh uyển chuyển như ẩn như hiện.

    “Tiểu thư, đã điều tra ra.” Cạnh thủy đàm, một thân ảnh đang quỳ gối, cung kính cúi đầu, đối với bóng hình mĩ nhân trong sắc nước mà biểu hiện sự tôn kính.

    “Được, nói.” Thanh âm của nàng trong trẻo tựa dòng nước lặng, khi hòa cùng với sự tĩnh mịch của buổi đêm lại càng êm tai.

    “Năm năm trước, tiểu thư cùng Mộ Dung Tâm Liên tiến cung vào thăm một người – người ấy lúc trước là Quý nhân Mộ Dung Tuyết Liên. Tiểu thư đem Dạ minh châu của Hoàng thượng ban cho Quý nhân mà hồi phủ, bị Mộ Dung Tâm Liên phát hiện, nàng ta bèn kể lại cho Thừa tướng Mộ Dung Thái. Thừa tướng theo gia pháp đã trừng phạt tiểu thư rồi đưa tiểu thư đến Tĩnh Tâm Am…”

    Nữ tử nghe đến đó, cười khẽ một tiếng.

    Thì ra là nguyên nhân này. Khó trách khi nàng tỉnh lại thấy mình ngồi ngây ngốc trong am của một vị ni cô nào đó, bên cạnh không có một bóng người.

    Nghe được tiếng nữ tử cười, hắc y nhân dừng lại. Trước kia nàng chưa hề cho người đi điều tra Mộ Dung Tâm Liên nên hắn nảy sinh chút nghi hoặc. Nhưng tra ra được nguyên nhân là chuyện cần thiết, hắn cũng hiểu được ý tứ ấy.

    Vốn nghĩ đến thân thế của mình đáng thương, lại không ngờ rằng thân thế của tiểu thư còn đáng thương hơn – bị thân sinh đánh cho đến chết khiếp rồi bị bỏ mặc tại am ni cô hoang vắng mà tự sinh tự diệt .Xem ra,là con cái nhà quyền quý chưa chắc đã có một cuộc sống hạnh phúc.

    Tựa hồ như đã nhận ra những suy nghĩ của hắc y nhân, nữ tử chậm rãi cười: “ Được rồi, ta không sao đâu, ngươi cứ tiếp tục nói “.

    “Theo như thuộc hạ điều tra, thực ra viên Dạ minh châu đó là do Mộ Dung Tâm Liên cầm, lại thêm nha hoàn Phỉ Thúy vốn hầu hạ cạnh tiểu thư lén giấu viên minh châu ở trong phòng tiểu thư nhằm cố ý vu oan cho tiểu thư. Nay, Phỉ Thúy trở thành đại nha hoàn tâm phúc của Mộ Dung Tâm Liên “.

    “Ha, hóa ra là như vậy. Phỉ Thúy, Mộ Dung Tâm Liên…”

    Giữa đêm tối, nữ tử thờ ơ lấy một vật mân mê trong lòng bàn tay. Đó là một mảnh ngọc hình linh xà trắng sáng nổi bật trên nền tóc đen mượt mà, được khảm vô cùng tinh xảo.(Ngạn: hơ, cái khúc tóc đen ấy, theo tui nghĩ là bạn nữ để ngọc bội trắng được đặt trong long bàn tay gần mái tóc, còn tóc of bạn nữ thì dài nên nó nổi trên mái tóc đen đó)

    “Tiểu thư, người muốn như thế nào?” Hắc y nhân thủ thế .

    Chủ tớ tâm địa như vậy thật tầm thường, dùng thủ đoạn thấp hèn để hãm hại tiểu thư, cần sớm giết các nàng. Trong mắt hắc y nhân hiện lên một tia hung ác. Chỉ cần tiểu thư đồng ý, hắn lập tức đến phủ Thừa tướng giết hai ả tiện nhân kia.

    Sự trung thành của hắn nàng hiểu rõ, nhưng chính nàng chưa bao giờ nghĩ đến việc quyết định mạng sống của đối phương, dù sao nàng không phải là “Tiểu thư” – chủ tử của hắn.

    Nhị tiểu thư Mộ Dung gia thực sự chỉ e là đã chết kể từ lúc nhận hai mươi côn gia pháp trên thân thể. Nàng chỉ là hồn phách trú ngụ nhờ thân thể vị tiểu thư này, chỉ cần không chọc đến nàng, nàng sẽ không đáp trả.

    “Ta không phải là nữ nhi do đại phu nhân sinh ra hay sao, vì sao Mộ Dung Tâm Liên lại có ý thù địch với ta như vậy?” Chẳng lẽ Mộ Dung Thái và Đại phu nhân Lí Thu Thủy đều hồ đồ?

    “Thưa, đúng như vậy, nhưng thưở nhỏ thể chất của người vốn yếu đuối, không thích hợp luyện võ nên …”

    Hắc y nhân chưa nói hết ẩn ý, trong lòng hắn chất chứa buồn bực.

    Ma Tôn đại nhân thường khen nàng “Thiên túng kỳ tài”*, người khác cũng nói nàng là “Bách niên nan đắc”*, không hiểu sao trong mắt người nhà của nàng lại xem nàng như phế vật.

    (Ngạn: Thiên túng kỳ tài: Trời trao nhân tài…hơ ta nghĩ vậy-.- ko nhất thiết phải là thành ngữ đâu ; Bách niên nan đắc: Trăm năm mới có)

    “Vì vậy ta chỉ là vật trang trí vô dụng, phụ thân không xót mẫu thân không thương, cho dù họ biết là ta bị người hãm hại, thấy chết cũng không cứu. Ý của ngươi là như vậy?”

    Nàng lặn xuống làn nước, rồi bơi đến bờ hồ, khẽ cười với hắc y nhân vẫn đang quỳ trên mặt đất.

    Nghe xong lời của nàng, hắc y nhân run lên, vội vàng cúi đầu, “Tiểu thư, thuộc hạ không có ý thất lễ.”

    “Ha ha ha! Đứng lên đi, ta không làm khó ngươi đâu. Chẳng qua chỉ là đùa vui một chút thôi.”

    Nghe thấy tiếng cười tựa như chuông bạc của nàng, lại thấy nàng không tức giận, hắc y nhân khẽ thở nhẹ.

    Ai cũng biết tiểu thư cực kì giống Ma Tôn đại nhân, năng lực phi phàm lại thêm tính khí hỉ nộ vô thường, cho nên Ma Tôn rất quý trọng nàng, không những xem nàng như con gái mà còn đem Ma Vực trao cho nàng cai quản.

    Trên thế gian này, có thể đắc tội với người ngoài nhưng ngàn vạn lần không nên đắc tội với tiểu thư.

    Nếu đắc tội với Ma Tôn, cùng lắm người ấy sẽ chết. Nhưng nếu đắc tội với tiểu thư, kẻ ấy sẽ sống không bằng chết. Theo tiểu thư đã được năm năm, điều ấy, hắn hiểu rõ.

    “Tiểu thư, bọn họ thật là có mắt mà không tròng, dám xem thường tiểu thư như đá cuội mà vứt bỏ, bọn họ làm vậy sẽ phải chịu tổn thất.” Hắc y nhân đứng lên, kích động nhìn nàng.

    Hầu hạ tiểu thư lâu như vậy, nhưng số lần được trông thấy dung nhan của tiểu thư thì không nhiều, nhưng mỗi lần trông thấy tiểu thư, mặc dù thân là nữ nhân, cũng có chút xao động.

    Tiểu thư xinh đẹp tài năng như vậy, khiến cho người ta không dám lại gần, không dám khinh thường, lại càng không thể không kính trọng.

    “Không cần phải quan tâm đến bọn họ, chỉ là chuyện cũ mà thôi. Chuyện nhỏ nhặt ấy, lão nương lười so đo cùng bọn họ.” Nàng bơi trong nước, tầng sương trắng bao phủ lấy nàng.

    “Tiểu thư, không chỉ có chuyện kia mà còn thêm một chuyện nữa “

    “Người có hôn ước với tiểu thư – Tĩnh vương Long Trạch Cảnh Thiên đã đánh thắng quân Hạ Lan ở phía nam, lập tức khải hoàn hồi kinh trong nay mai. Hiện tại trong triều đình đều khen Tĩnh vương là thiếu niên chiến thần, Mộ Dung Tâm Liên hình như rất ái mộ Tĩnh vương, đang sửa soạn mọi thứ định thừa nước đục thả câu.

    Vừa rồi nàng mới nghĩ xem nhẹ chuyện của Tâm Liên, ấy vậy nghe xong mấy lời này, nàng khẽ cười.

    “Tĩnh vương sẽ về đây? Nếu vậy thì vài ngày nữa Mộ Dung Thái sẽ phái người đến đón ta. Xem ra, chuyện vui sắp bắt đầu rồi đây.”

    Tô Mi nghĩ mãi không biết tại sao tiểu thư lại vui vẻ như vậy, nhưng nàng hiểu được, tiểu thư cao hứng, nhất định là có người gặp họa. Kẻ bị họa kia là Mộ Dung Tâm Liên lại không hay không biết là họa sắp đến.

    “Ngươi trước về Ma Vực một chuyến, sau khi trở về đem Tố Nguyệt theo. Đi.”

    Một trận gió thoáng qua, hắc y nhân đã vô tung vô ảnh. Nữ tử lười biếng ngâm mình trong ôn tuyền, ánh mắt hướng về ánh trăng.

    Nàng đã đến thế giới này được năm năm. Không biết ở hiện đại, có khi nào được thấy ánh trăng đẹp đẽ nhường này hay không?

    Trong lúc nàng suy nghĩ đến ngơ ngẩn, chợt một trận thanh âm do đao kiếm vẳng đến.

    “Chịu chết đi, Long Trạch Cảnh Thiên! Người của ngươi không đến được đây đâu! Các huynh đệ, khẩn trương lên! Ai giết được Tĩnh vương sẽ được trọng thưởng! Ha ha ha!”

    “Bọn tạp nham các ngươi mà đòi giết ta?”

    Tuy nghe thấy thanh âm người ấy trầm ổn, nhưng đang có nội thương, lại thêm đối phương người đông thế mạnh, lại toàn cao thủ.

    Xem ra mình im lặng mà ngâm ôn tuyền không được nữa rồi…
     
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 2: Độc Tiên Nhi 2
    Nữ tử không nhanh không chậm bước ra khỏi thủy diện, nhẹ nhàng lau bọt nước trên người, sau đó lấy bạch sa được treo trên cây khoác lên người.

    “Long Trạch Cảnh Thiên , bình thường chúng ta không làm gì được ngươi, nhưng nay ngươi đã trúng độc nhiều ngày, ta không tin Vô Cực cung nhiều người như vậy lại không bắt nổi ngươi. Mọi người không cần nghe hắn lảm nhảm, xông lên. Bọn hắn chỉ có năm mạng thôi!”

    Trong bóng đêm hiện ra hơn mười hắc y nhân vây chặt lấy năm người.

    “Vương gia đi trước, ta ở lại cản chân chúng!” Lục Nguyên chắn trước Long Trạch Cảnh Thiên: “Dã, hộ tống Vương gia rời đi!”

    “Ca, đệ không đi! Huynh cùng Vương gia đi đi!” Lục Dã vung kiếm chém đầu của một hắc y nhân rồi lại nói :“Ca,hai người đi đi!” “Các ngươi không ai được rời đi!” Mị Sát một thân y phục đỏ thẫm bước ra từ trong đám người cất lời: “Sư huynh, chuyện nhỏ như vậy, sao huynh không giải quyết được ? “

    “Sư muội, Tĩnh vương không phải là kẻ tiểu tốt, hắn đã giết rất nhiều người của chúng ta”.

    “Hừ, nói trắng ra là tại huynh vô dụng! Để muội!”

    Hồng ảnh đánh về phía Lục Dã đang đứng cạnh Cảnh Thiên, chỉ nghe thấy một thanh âm khó chịu, máu chảy ồ ồ từ lỗ thủng trên bụng Lục Dã.

    Lục Dã bị thương, khuỵu một chân, một tay dùng kiếm chống đỡ bản thân để không ngã xuống, tay kia tự điểm huyệt để cầm máu.

    “ Ha ha, vô dụng, chủy thủ của ta có độc.” Hồng y nữ tử nở nụ cười thâm trầm âm độc, hàm răng trắng noãn, môi đỏ sẫm, tựa như la sát địa ngục.

    “Dã, đệ sao rồi?”Lục Nguyên vội đến chỗ Lục Dã, phát hiện ra môi hắn đã tím tái, trên mặt có sắc đen.

    “Yêu nữ đền mạng đi!”

    Thấy đệ đệ bị thương, Lục Nguyên tức giận hướng kiếm về phía Tuyệt Sát, nhưng Tuyệt Sát nghiêng mình né tránh.

    “Cảnh Thiên, nhiệm vụ của chúng ta là lấy đầu của ngươi chứ không gây tổn thất cho người của ngươi. Chỉ cần ngươi ngoan ngoãn đầu hàng, chúng ta sẽ tha cho bọn họ, còn cho bọn họ giải dược”.

    Tuyệt Sát cùng Mị Sát, một hắc y một hồng y, nhìn rất hòa hợp. Có điều, hắc y nhân dung mạo lại xấu xí, hồng y nhân lại có tư sắc.

    Long Trạch Cảnh Thiên tuy thân mang trọng thương, sắc mặt tái nhợt nhưng vẫn dứng vững, tỏa ra thần thái uy nghiêm khiến người khác không dám lại gần.

    “Rốt cuộc ai muốn lấy mạng bổn vương?” Cảnh Thiên chậm rãi mở miệng, trong lời nói không hề có chút bối rối.

    “Ha ha ha!” Mị Sát cất tiếng cười nhạo: “Cảnh Thiên, chỉ cần ngươi xuống địa ngục, Diêm vương sẽ tự khắc nói cho ngươi biết! Chịu chết đi!”

    Mị Sát hóa thành một làn gió lướt đi giữa đêm đen, nhằm tới trước ngực của Cảnh Thiên mà xuất chiêu.

    Tốc độ quá nhanh, Lục Nguyên không thể cản lại.

    “Vương gia!” Lục Nguyên tuyệt vọng gào lên, hắn chỉ có thể giương mắt nhìn chủ tử của mình lãnh một nhát kiếm vào tim.

    “Keng!”

    Đột nhiên, một làn gió trắng quấn quanh bảo kiếm trong tay Mị Sát, “Cạch!” một tiếng, bảo kiếm hóa thành mảnh nhỏ bắn ra tứ phía, vài tiếng kêu thảm thiết vang lên, nhìn lại thấy ba hắc y nhân ngã trên mật đất.

    “Ngươi là ai?”

    Mị Sát bị đánh văng ra sau mấy thước mới dừng lại được, giật mình nhìn thấy một nữ tử áo trắng ngay trước mặt. Thật lạ lùng, có thể đẩy y ra xa dễ dàng như vậy, nữ tử trước mặt này là người như thế nào?

    “Các ngươi quấy rầy sự yên tĩnh của ta.”

    Nữ tử áo trắng ngượng ngùng vuốt nhẹ mấy sợi tóc ẩm ướt. Ngón tay nàng đảo qua, một làn sương trắng xuất hiện, trong nháy mắt, suối tóc của nàng được hong khô, vừa có chút mềm mại lại có chút rối tung trên vai của nàng.

    Cảnh tượng như vậy thực quỷ dị, nhưng không có ai để ý mà mọi sự chú ý đều đổ dồn vào khuôn mặt của nữ tử. Toàn bộ những ai có mặt đều chảy nước dãi ròng ròng tố cáo ý đồ đen tối của mình.

    “Là mĩ nữ!!!!” “Đại ca, là nữ tử xinh đẹp mà chúng ta gặp tối hôm qua”.

    Suy nghĩ của Mị Sát và đám thuộc hạ đều giống nhau, nhưng hắn sớm nhận ra điều kì lạ. Tại nơi thâm sơn cùng cốc thế này lại xuất hiện một nữ tử xinh đẹp – rốt cuộc là có chuyện gì, không ai ngờ được.

    “Vương gia !” So với đám thủ hạ của Vô Cực cung, thủ hạ của Long Trạch Cảnh Thiên có vẻ bình tĩnh hơn hẳn.

    Long Trạch Cảnh Thiên được Lục Nguyên và ba người nữa bảo hộ, nhìn sắc mặt Cảnh Thiên có phần khó coi, Lục Nguyên trong lòng lo lắng một hồi. Thời gian không còn nhiều lắm, không thể kéo dài trận đánh này thêm nữa.

    “Ngươi là cứu viện của Long Trạch Cảnh Thiên ?”

    Đều là nữ nhân, nhưng khi nhận thấy nhan sắc của chính mình so với nữ tử áo trắng còn kém xa, Tuyệt Sát trong lòng rất không phục. Tuyệt Sát hướng một cước vào Mị Sát đang ngây ngẩn nhìn nữ tử áo trắng, rồi nhìn nữ tử với ánh mắt hung tơn.

    “Không phải.” Nữ tử áo trắng mỉm cười, bên tai lại vang những tiếng hít thở khó khăn.

    Xem ra về sau không thể dùng dung nhan này để gặp người, dung nhan này sớm hay muộn gì sẽ đem lại cho nàng rất nhiều phiền toái! Nàng có chút hối hận, trước khi đi nên mang theo “Thủy nguyệt chi kính”, dùng nó để che đi dung mạo tuyệt thế của nàng thì sẽ không khiến người nảy sinh tà ý.

    “Hừ, mặc kệ ngươi là ai, đã đến nơi này thì phải chết !”

    Vừa rồi Tuyệt Sát nghe thấy những âm thanh kia mà tức giận – nàng vốn xinh đẹp như hoa, không ngờ lại bị nữ tử áo trắng làm cho lu mờ. Sự đố kị của nữ nhân tựa như độc xà, không ngừng quấn lấy trái tim của Tuyệt Sát.

    “Gì chứ?” Nghe xong lời này, nữ tử áo trắng cảm thấy buồn cười, không để ý tới chung quanh mà đi đến cạnh Lục Dã, giúp hắn ăn một viên dược.

    “Đã sớm nghe danh Tuyệt Sát của Vô Cực cung giỏi hạ độc, thật đúng như vậy!”

    Độc được giải,sắc mặt của Lục Dã liền tốt hơn nhiều “Đa tạ cô nương đã cứu giúp.” – Lục Dã ôm quyền cảm tạ, cố gắng đến chỗ Long Trạch Cảnh Thiên, cùng những người khác bảo hộ hắn.

    Thấy nữ tử này có thể giải được độc của mình, Tuyệt Sát kinh ngạc không thôi : “Ngươi là ai ?”

    “Ta?” Nữ tử áo trắng nhíu mày nghĩ nghĩ, nhẹ giọng trả lời Tuyệt Sát.

    “Người trên giang hồ gọi ta là Độc Tiên Nhi “.

    Độc Tiên Nhi?! Vừa nghe đến tên này, vẻ mặt của đám người say mê nhìn nữ tử áo trắng lập tức đại biến, Long Trạch Cảnh Thiên thì kinh hãi.

    Người đời vốn đồn đãi Độc Tiên Nhi dung mạo kinh thiên nhưng lại tâm ngoan thủ lạt, ra tay bất kể sống chết. Lại có người nói nàng là viên minh châu của đất Ma Vực, xuất đạo ba năm đã nổi danh giang hồ, tuy rằng không có nhiều người gặp qua nàng, nhưng những người từng gặp qua nàng đều đã chết.

    Không bao giờ ngờ được, nữ tử thủ đoạn độc ác trong lời đồn đại lại là một nữ tử kiều diễm động lòng người,

    Dải lụa trắng mềm mại ôm lấy thân thể uyển chuyển thướt tha của nàng, đôi chân tựa bạch ngọc nhẹ nhàng dẫm lên một bụi cỏ, đôi chân ấy hoàn mĩ không chút tì vết, tựa như được tạo ra bởi bàn tay của nghệ nhân khéo nhất thế gian, khiến người người hận không thể cầm trong tay mà thưởng thức.

    Nữ tử thuần khiết không tì vết như vậy, tựa như nàng tiên, không thể nghĩ nàng lại là Độc Tiên Nhi!

    “Thủ hạ của ngươi thực trung thành!” Đám Hắc y nhân cả kinh nhận ra nữ tử đã ở trong vòng vây từ lúc nào. Nàng không để ý đến bọn họ, xoay người rồi nhìn Long Trạch Cảnh Thiên.

    Thì ra đây là Long Trạch Cảnh Thiên! Vừa khéo, người này lại có hôn ước với mình. Bất quá, nhìn bộ dạng chật vật của hắn, nàng cảm thấy buồn cười.

    Vừa rồi lại cùng Tô Mi nhắc đến hắn, không ngờ vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến, lại còn gặp hắn trong hoàn cảnh này.

    “Nghe nói, chủ nào tớ nấy. Xem ra, ngươi không phải là người xấu “.

    Ban đầu mới chỉ nhìn thấy thân ảnh yểu điệu của nữ tử, lại thấy thần sắc của người khác khi nhìn nàng, Long Trạch Cảnh Thiên kết luận nàng là tuyệt sắc mĩ nhân.

    Nhưng khi cùng nàng mặt đối mặt, Long Trạch Cảnh Thiên mới phát hiện dùng hai chữ “Mĩ nhân” để hình dung người con gái này thực sự là chưa đủ. Đối với nàng, phải dùng “Khuynh quốc khuynh thành” mới đúng.

    Một loại tình cảm kì lạ đột nhiên tràn ngập trong long Long Trạch Cảnh Thiên khi đối diện với ánh mắt của nàng – Long Trạch Cảnh Thiên tinh tường nghe được tiếng trái tim mình đập “Thình thịch” rất nhanh.

    Người con gái này, hắn đã định rồi.

    Nữ tử áo trắng không hay không biết chính mình đã bị Cảnh Thiên “nhìn trúng”. Nàng đưa một viên dược màu hồng cho hắn.

    “Ngày lành cảnh đẹp như thế này mà bị bọn chúng quấy nhiễu, ta đây thật phiền lòng. Bổn cô nương đây đã lâu không động thủ, chỉ sợ tay nghề cũng xuống đi ít nhiều, cũng nên thỉnh thoảng luyện lại một chút. Long Trạch Cảnh Thiên, chi bằng chúng ta làm một cuộc giao dịch : ngươi đưa tiền cho ta, ta sẽ giải quyết bọn họ.”

    “Được!” Tuy đề nghị của nàng có phần kì lạ nhưng Cảnh Thiên vẫn gật đầu, đáp ứng nàng. Thanh âm của nàng khi gọi tên hắn cùng với thanh âm mà hắn tưởng tượng thật dễ nghe.

    Tình cảnh bọn họ trong lúc này thật khó lòng trốn thoát, trừ khi cứu binh đến tiếp ứng kịp thời. Không thể dùng hy vọng mà xoay chuyển tình thế, không bằng nắm lấy cơ hội này – có lẽ Độc Tiên nhi chính là cứu tinh trời ban cho hắn.

    “Một lời đã định, năm mươi vạn bạc trắng !”

    Nàng đang bị nhiều sát thủ vây quanh như vậy nhưng lại bình tĩnh mà mở cuộc trao đổi – điều này khiến đám Hắc y nhân có chút khiếp sợ.

    Trước nhiều người, lời tính toán của nữ tử thốt ra dễ dàng tựa như ăn điểm tâm. Trong mắt của nữ tử, bọn họ không phải là sát thủ đáng sợ mà chỉ là đối tượng để nàng đổi chác.

    “Thành giao!”Một khối ngọc bội trắng ngà hình rồng từ trong tay Long Trạch Cảnh Thiên bay ra, dừng lại ở trong lòng bàn tay của nàng, “Đây là tín vật của ta, cô nương tùy lúc mà vào Vương phủ lấy tiền.”

    “Thực hào phóng, ta thích!”

    Nữ tử áo trắng bắt được ngọc bội, khóe môi nàng cong lên, trên cổ tay lộ ra đôi vòng lấp lánh ánh kim, trên mỗi chiếc vòng ấy được khảm vô số chuông vàng lớn nhỏ.

    “Đoạt hồn linh? Vật quý như vậy mà lão quỷ kia lại truyền cho ngươi?”

    Thấy vậy, Tuyệt Sát cùng Mị Sát đều chấn động, Tuyệt Sát mặt trắng bệch, nét mặt Mị Sát tựa như thấy đại biến. “Đúng vậy, nghĩa phụ từng nói qua, có hai con cừn non dám lén trộm đi Độc thư, phản bội Ma Vực lập môn phái riêng. Nghĩa phụ đã nhờ ta, nếu có gặp được bọn chúng, nhất định phải thay người rửa hận. Vừa hay các người lại rơi vào tay ta !”

    Lời nói của bach y nữ tử khiến Mị Sát cả kinh.

    Hai mươi năm trước, bọn họ là đệ tử của Ma Vực Ma Tôn đại nhân. Thừa dịp Ma Tôn bế quan tu luyện, hai người bọn họ lén trộm đi Độc thư, hạ độc toàn bộ huynh đệ đồng môn, hại Ma Tôn suýt chút nữa thì tẩu hỏa nhập ma, cuối cùng còn hủy đi hơn phân nửa Ma Vực.

    Sau khi trốn chạy, bọn họ lập nên Vô Cực cung. Nhiều năm đã trôi qua, Ma Tôn không gây phiền toái cho bọn họ, nhưng bọn họ vẫn có lòng kiêng nể khi nhắc đến ông.

    Nhưng không ngờ lão quỷ kia lại thu nhận nữ nhân, lại còn đem tuyệt học truyền cho nàng.

    “Sư huynh, không cần phải sợ! Hôm nay lão quỷ kia không ở đây, chỉ là một nha đầu nho nhỏ, làm sao đấu lại chúng ta?”

    Tuyệt Sát khẽ cắn môi khích lệ Mị Sát. Tuy miệng nàng nói vậy, nhưng trên trán nàng lại đọng tầng mồ hôi lạnh, có thể thấy nữ tử áo trắng đang khiến nàng sợ hãi.

    “Thật không?”

    Nét cười trên khuôn mặt của nữ tử chợt dừng lại, kim linh trong tay nàng rung động.(kim linh : chuông vàng)

    Không để đám người kia kịp nhận thức, mười dây tơ vàng phóng ra từ kim linh tựa như kim xà trong tay nàng bay múa. Kim xà đi đến đâu thì có một làn hương hoa theo đến đấy. Hắc y nhân bị hương khí vây quanh, không kịp kêu lên một tiếng, lập tức mất mạng.

    Độc thật lợi hại! Ánh mắt Long Trạch Cảnh Thiên chợt trầm xuống.

    Một chiêu xuất ra quá nhanh, không để cho người kịp thấy – những người vừa rồi còn mới đòi mạng Cảnh Thiên toàn bộ ngã xuống, thi thể dần tan biến thành nước, trong không khí chỉ còn lại hương hoa.

    “Cứ như vậy mà biến mất sao?”

    Tình cảnh trước mắt khiến Lục Nguyên điếng người nhìn, nào là đám hung thần ác sát sát thủ, nào là nữ tử trông như trói gà không chặt thế kia lại làm chuyện kinh người, đây là tình huống quỷ quái gì vậy?

    “A…”Sự ngây ngốc của Lục Nguyên khiến nữ tử cười nhẹ.

    “Đem chủ tử của các người đi đi. Về sau nếu có gặp lại ta thì nhớ trốn cho nhanh. Nhớ kĩ, phải uống giải dược. Lần sau còn gặp, vận khí của các người sẽ không tốt như hôm nay đâu!”

    Không chờ Lục Nguyên hiểu được ý tứ của nàng, nàng đã nhảy lên cành cây, tựa như con bướm bay khỏi tầm mắt bọn họ.

    “Khinh công thật tuyệt!” Long Trạch Cảnh Thiên vừa dứt lời, ngực khẽ nhói, một dòng máu đen nương theo khoé môi chảy xuống.

    “Vương gia?” Lúc này Lục Nguyên mới nghĩ đến viên dược màu hồng của nữ tử – chẳng lẽ là giải dược? Nhưng dược này lai lịch như thế nào, không biết thì không nên cho Vương gia dùng.

    Trong lúc hắn vẫn còn do dự, Cảnh Thiên đã đem thuốc kề miệng, chuẩn bị uống.

    “Vương gia!” Lục Nguyên cả kinh.

    “Đừng lo! Độc Tiên Nhi sẽ không hại ta!”

    Trước khi nói, nội tâm và trực giác Cảnh Thiên vô cùng hỗn loạn, cuối cùng Cảnh Thiên quyết định cược bằng tính mạng của mình. Quả nhiên không bao lâu sau, hắn cảm thấy mình tỉnh táo trở lại – xem ra Độc Tiên Nhi thực sự có năng lực hạ độc, giải độc.

    Vừa rồi tận mắt thấy đám người kia hóa thành nước, trong lòng Long Trạch Cảnh Thiên chợt trầm xuống.

    “Lục Nguyên, bổn vương muốn có Độc Tiên Nhi. Nếu nàng thực sự đến vương phủ lấy tiền, bổn vương nhất định phải tìm được nơi ở của nàng”.

    “Ý của Vương gia là — có thể để nàng rời đi?” Lục Nguyên do dự trong chốc lát.

    “Không! Độc Tiên Nhi rất hợp ý ta, ta quyết định thú nàng làm phi!”

    Không kể đến thủ đoạn hạ độc lợi hại, chỉ riêng dung nhan mĩ lệ của nàng – thế gian này không một nam nhân nào không động tâm.

    Nhất là vừa rồi, hắn đã nhìn thấy cặp chân lung linh khéo léo tựa bạch ngọc kia, nghĩ lại, trong lòng Cảnh Thiên nổi một trận khô nóng. Nữ nhân kia phải là của hắn! Vô luận được thân hay được tâm của nàng, hắn đều phải chiếm được! (Ngạn : một câu cho bạn nam chính: háo sắc chính hiệu!-.-)

    “Nhưng thưa Vương gia, không phải ngài đã có hôn ước rồi sao ….”

    “Đừng nhắc đến “Phế vật” của Mộ Dung gia! Lần này trở về ta liền từ nàng ta!”

    Đám hộ vệ đi trước hộ tống Long Trạch Cảnh Thiên rời khỏi nơi này. Hắn vừa đi, nữ tử áo trắng liền xuất hiện. Ánh trăng dừng lại trên sắc môi đẹp tựa đóa tường vi ôn nhu, đóa hoa ấy khẽ cất tiếng: “Cảnh Thiên, hóa ra ngươi chán ghét cái “Phế vật” nhà Mộ Dung là ta sao! Muốn từ hôn? Được! Tốt lắm! Bổn cô nương thành toàn cho ngươi!”
     
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 3: Tướng phủ Tam tiểu thư
    Tháng bảy, ánh nắng tươi sáng có chút chói mắt. Ở phía Đông nam của phủ Thừa tướng, tại một góc của Thúy Trúc viên, Mộ Dung Thất Thất vừa tựa trên ghế dựa vừa thưởng thức dưa hấu ướp lạnh, lại nghe Tố Nguyệt kể lại những chuyện gần đây trong kinh thành.

    “Tiểu thư, từ lúc người trở về, có người không ngừng đặt điều bôi nhọ người.”

    “Có người nói tiểu thư xấu xí không chịu nổi, lại còn bị bệnh nguy kịch, sống không quá mười tám tuổi ….”

    “Có người nói tiểu thư tính cách tầm thường, ngay cả nông thôn dã phụ cũng không sánh bằng ….”

    “Lại có người nhắc về chuyện năm đó của tiểu thư, nói chắc như đinh đóng cột, cứ như tận mắt thấy tiểu thư trộm đi dạ minh châu vậy …”

    “Thuộc hạ đã điều tra rõ ràng, người truyền mấy tin đồn nhảm đó là a đầu Phỉ Thúy – tâm phúc của Mộ Dung Tâm Liên, thật là…”.Tố Nguyệt càng nói càng thêm giận, hận không thể một đao trực tiếp kề vào cổ cái kẻ đã hại Mộ Dung Thất Thất.

    “Tố Nguyệt, bình tĩnh!”.Mộ Dung Thất Thất nhận khăn ướt từ tay Tô Mi, cẩn thận lau ngón tay – “ Ta đã sớm nói với các ngươi, chém giết không giải quyết được vấn đề, bổn tiểu thư là người không chấp nhặt, quân tử động khẩu không động thủ.”

    Nghe xong lời này, Tô Mi cùng Tố Nguyệt nhịn không được mà đứng lên, khóe mắt khẽ run rẩy.Tiểu thư thực sự là khẩu thị tâm phi – nói dối mà sắc mặt không đỏ – sự tình thế nào cuối cùng tiểu thư cũng dùng “Bạo lực” mà trực tiếp giải quyết !.

    Chủ tớ đang hàn huyên, chợt nghe tiếng bước chân hỗn độn, xem ra có người đến Thúy trúc viên mà gây chuyện. Hơn nữa không chỉ có một người!

    Chử tử không lên tiếng, Tô Mi cùng Tố Nguyệt cũng không nhiều lời, lập tức bày bộ dáng nhu thuận kính cẩn mà lui về phía sau của Mộ Dung Thất Thất, vừa xong thì người kia cũng vào Thúy trúc viên.

    “A! Ở đây có trầm khí a!”

    Mộ Dung Thanh Liên hùng hổ bước vào Thúy Trúc viên, liếc thấy Mộ Dung Thất Thất đang nằm trên ghế dựa mà khép hờ mắt thì nói: “Tam tỷ, muội nghe bên ngoài đồn đãi đầy trời, tỷ là đương sự vậy mà thờ ơ, hóa ra là da mặt tỷ dày, vẫn còn không biết thẹn là cái chi nhỉ!”

    Kẻ đang hùng hổ nói liến thoắng kia chính là Tứ tiểu thư nhà Mộ Dung, mẫu thân của nàng ta là Lưu Yên Chi – tuy là thiếp thất nhưng rất được Mộ Dung Thái sủng ái. Mộ Dung Thanh Liên vốn tính rất ưa ganh đua,lại là người nổi bật nhất trong bốn tỷ muội nhà Mộ Dung, cho nên rất được Mộ Dung Thái yêu thương, từ đó dưỡng nên cái tính ngang ngược.

    Phấn y* nữ tử đứng cạnh Mộ Dung Thanh Liên là Mộ Dung Tâm Liên. Nàng đến đây, dĩ nhiên là để xem náo nhiệt.

    (phấn y: y phục màu hồng nhạt)

    Nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất không nói không năng gì, lại không mở to mắt ra mà liếc các nàng lấy một lần, Mộ Dung Tâm Liên tỏ vẻ kinh ngạc: “Tam muội đi Tĩnh Tâm am năm năm, không lẽ bệnh si ngốc lại nặng thêm ? Hay lại thêm bệnh tai điếc ?”

    Tố Nguyệt hơi hơi nhíu mày, lại nhìn Mộ Dung Thất Thất vẫn là bộ dạng thờ ơ, cứ thế ung dung mà nằm – không hé răng không mở mắt, biết chủ tử cố ý làm thế, nàng cũng giả vờ im lặng mà đứng bên cạnh.

    Mộ Dung Thanh Liên và Mộ Dung Tâm Liên nói nửa ngày, Thất Thất trước sau như một vẫn không mỏ miệng. Hai nàng kia cứ thế mà bị làm lơ. Đột nhiên, Mộ Dung Thanh Liên dứt khoát vọt tới trước mặt Thất Thất, tính kề vào lỗ tai nàng mà rống to, ai ngờ lại bị dọa bởi tiếng thét chói tai của nàng.

    “Tứ muội muội, là muội sao!”

    “Tam tỷ,tỷ muốn hù chết muội à!” Thanh Liên vội né qua một bên, ấn ấn lỗ tai đang bị đau.

    Mộ Dung Thất Thất khúc khích cười, lại liếc nhìn Mộ Dung Tâm Liên, nàng mở to hai mắt, tỏ vẻ ngạc nhiên: “Nhị tỷ tỷ, tỷ cũng đến thăm muội sao ! Ai nha, thật là ngượng, hồi nãy muội đang ngủ, lại có mộng đẹp nên không biết hai người đến thăm, thật là có lỗi!”.

    Ban đầu còn nghi Thất Thất giả ngu, nhưng so ánh mắt của nàng với năm năm trước vẫn có sự đơn thuần như vậy. Mộ Dung Tâm Liên tạm thời dẹp bỏ mối hoài nghi: “Tam muội,muội mơ thấy cái gì thế, nói nghe chút đi! “

    “Đúng vậy, Tam tỷ à, tỷ có mộng gì đẹp thì nói đi!” Lúc này lỗ tai của Mộ Dung Thanh Liên một chút cũng không đau, lại còn hướng đến chỗ Thất Thất mà nghe kể mộng đẹp.

    Hai người này,rõ ràng làm gì mà có tình tỷ muội, đến đây chỉ nhằm chọc tức Thất Thất, đả kích nàng, lại còn làm bộ làm tịch bày ra cảnh tỉ muội tình thâm, làm cho Thất Thất cảm thấy buồn cười, trong lòng ghê tởm.

    Bởi vì kế thừa thân xác này cùng với trí nhớ của “người kia”, Thất Thất tự nhiên biết được nguyên nhân nàng bị hai người kia tra tấn .

    Ban đầu bọn họ đoạt lấy y phục, trang sức, sau lại thả cát vào trong thức ăn, phóng trùng, cuối cùng không nguyên không cớ gì lại đi đánh nàng, có khi tâm trạng bọn họ không tốt thì lại đánh hai nha hoàn của nàng, lại còn đe dọa nàng không được mách cho đại nhân biết …

    Chỉ cần bọn họ có mặt để quấy phá, Mộ Dung Thất Thất sẽ không có nổi một ngày bình yên.

    Nay nàng là “Mộ Dung Thất Thất”, nàng chỉ chưa tìm lúc mà trả lễ thật hậu cho bọn họ, làm sao lại để cho bọn họ khinh dễ ?

    Lúc Mộ Dung Thất Thất bắt gặp được “hận ý” trong mắt Mộ Dung Tâm Liên, nàng giật mình, trên mặt có chút đỏ ửng, biểu tình xấu hổ rồi đứng lên: “ Tỷ nằm mộng thấy Vương gia, Vương gia cùng tỷ đi du ngoạn – “

    Lời này vừa thốt ra, sắc mặt Mộ Dung Tâm Liên lập tức trắng bệch. Nàng ta nắm tay thành quyền, răng nanh cắn gắt gao. Đúng rồi, làm sao lại quên mất ả phế vật này là Tĩnh vương phi tương lai!

    Chính mình thầm mến nam nhân kia, nhưng nam nhân kia lại kết hôn với thứ phế vật Mộ Dung Thất Thất – điều này làm tâm lý Mộ Dung Tâm Liên thêm uất ức.

    Tuy rằng nàng ta so với Thất Thất xinh đẹp hơn, ưu tú hơn, nhưng nàng ta chỉ là con thiếp, mặc dù là con của Thừa tướng đi chăng nữa thì gả cho người ta vẫn cứ làm thiếp mà thôi.

    Lại hồi tưởng về sự chênh lệch thân phận của mẫu thân Trịnh Mẫn và đại phu nhân Lý Thu Thủy, tâm tư của Tâm Liên bắt đầu phiên giang đảo hải.

    Một người là con gái nhà họ Lí – một họ trong Tứ đại thế gia, người kia chỉ là thứ nữ của một thương nhân,cùng gả về đây tất sinh ra sự chênh lệch. Chẳng những đời mẹ đã có sự chênh lệch, đời con không tránh khỏi sự chênh lệch đó.

    Mộ Dung Tuyết Liên dựa vào đâu mà tiến cung, dựa vào đâu để được Hoàng thượng sủng ái mà phong Hoàng Quý Phi – không phải là nhờ vào xuất thân cao quý sao ! Bản thân chỉ còn có thân thế của mẫu thân, vì sao vận mệnh lại không công bằng ?

    Cái thứ phế vật Mộ Dung Thất Thất này gián tiếp là con cháu nhà họ Lí, mặc dù ả ta vô năng, nhưng phế vật lại có thể trở thành Tĩnh Vương phi! – điều này khiến Mộ Dung Tâm Liên khó chịu chẳng khác gì ăn phải ruồi bọ.

    Ngày sinh của nàng ta và Mộ Dung Thất Thất chỉ lệch nhau có 10 ngày, nhưng vận mệnh lại khác nhau rất xa !

    Mộ Dung Tâm Liên thường hoài nghi không ít lần – nhất định là bà vú ôm nhầm đứa nhỏ, nàng phải do Lí Thu Thủy sinh ra. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, dù có hoang tưởng trong đầu đến đâu, nàng vẫn là do vợ lẽ sinh ra,vẫn là thứ xuất “Nhị tỷ, tỷ làm sao vậy ?”

    Nhìn thấy biểu tình Mộ Dung Tâm Liên thay đổi liên tục, Mộ Dung Thất Thất ra vẻ quan tâm hỏi han. Kỳ thật, trong lòng Thất Thất vui như mở hội!

    Cứ việc hâm mộ! Cứ việc ghen tị! Cứ việc hận! Chờ cho mầm mống của sự tham lam nảy mầm tất sinh loạn, bổn cô nương chẳng cần phải động thủ, ngươi tự khắc tìm đến ta mà trả nợ!
     
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 4: Đến đây động thủ
    “Không,không có gì !”Mộ Dung Tâm Liên khôi phục lại thái độ bình thường trong chớp mắt.

    Nhìn khuôn mặt trước mắt không hề có chút biểu cảm nào,Mộ Dung Tâm Liên trong tâm lại nổi sóng.Bản thân về mọi mặt so với Mộ Dung Thất Thất đều xuất sắc hơn cả,nhưng nỗi đau thân phận thấp kém thì không thể xóa đi,nỗi đau ấy tựa như cây dằm bén nhọn đâm vào trái tim nàng ta,cứ hễ nhắc đến nỗi đau đó thì đau đến độ khó thở – nỗi đau này thật sư khó có thể chịu đựng được !.

    “Nhị tỷ,không phải là tỷ ghen tị với Tam tỷ đó chứ ? Muội nghe nói tỷ rất ư sùng bái Tĩnh Vương gia a !” Mộ Dung Thanh Liên trưng ra vẻ mặt hồn nhiên,cười hì hì nói.

    “Thật đáng tiếc ! Tĩnh Vương gia có hôn ước cùng Tam tỷ,chuyện này có thể xem như kẻ ngốc cũng có cái phúc đi ! Nhị tỷ tỷ,chúng ta làm gì có cái phúc đó,không bằng dành thời gian cùng nhau so tài,lại cùng người khắp nơi thể hiện tài năng,may ra có khả năng gặp được đức lang quân như ý !”

    Không ngờ vẻ mặt Mộ Dung Thanh Liên tuy còn non nớt lại có thể thốt ra những lời có ẩn ý như vậy.Lời này tưởng như khuyên giải an ủi Mộ Dung Tâm Liên,kỳ thực là châm ngòi thổi gió,chẳng khác gì lửa cháy lại đổ thêm dầu !

    Con gái của Đại nữ nhân nhà họ Lý quả nhiên là cái bóng đèn kiệm lời a !Mộ Dung Thất Thất tiếp tục đùa nghịch bằng cách trưng ra biểu tình vô tội,làm như không hiểu lời Mộ Dung Thanh Liên nói.

    Bị Mộ Dung Thanh Liên đâm cho một nhát như vậy,trong lòng Mộ Dung Tâm Liên có sự không phục cùng oán hận nảy nở tựa như cầu tuyết – càng lăn đi thì càng lớn.Nàng ta làm sao mà không nhận ra ý tứ chê cười của Thanh Liên,nhưng đối phương lại nói ra sự thật -Tĩnh Vương phi tương lai đang đứng ngay trước mặt,thật không thể xem nhẹ.

    Bất quá,trong lòng tuy trầm mặc không thoải mái,nhưng nhất quyết không thể bại dưới tay Thanh Liên : “Tứ muội nói đúng,Tĩnh Vương anh minh thần võ,ta đối với ngài tựa như sùng bái vị anh hùng ! Tam muội tốt phúc như vậy là do mệnh của nàng ta,không phải sao !”

    “Ha ha…”Mộ Dung Thanh Liên khẽ cười.

    “Nhị tỷ,nếu tỷ thực thích Vương gia,không bằng đối tốt với Tam tỷ,để Tam tỷ giúp tỷ có cơ hội gặp mặt,khiến Tĩnh Vương gia thu nhận tỷ.Tuy rằng trắc phi so ra kém chính phi,nhưng vẫn có thể diện hơn là làm lẽ nhà người ta !Muội đây là có ý tốt cho tỷ a !”

    Chỉ khi cùng nhau khi dễ Mộ Dung Thất Thất,đôi tỷ muội này mới đồng lòng như vậy,thực ra,hai người này hiềm tị nhau chẳng thua gì chó với mèo.

    Nguyên nhân rất đơn giản.Mộ Dung Thái tuy rằng có nhiều thê thiếp,nhưng sủng ái nhất vẫn là mẫu thân của hai người này.Mà mẫu thân của Tâm Liên cùng mẫu thân của Thanh Liên thường hay phân cao thấp,đời mẹ đã tranh đấu dĩ nhiên sẽ kéo dài đến đời con.

    Mộ Dung Tâm Liên thấy mình bị Mộ Dung Thanh Liên hóa thành trò cười ngay trước mặt Mộ Dung Thất Thất,sắc mặt lập tức tối sầm lại:”Tứ muội,ngươi có ý gì ? Ngươi khinh ta là thứ xuất ? Đừng mau quên như thế,chính ngươi cũng là thứ xuất! Sau này xuất giá cũng chỉ có thể làm thiếp !”.

    “Không cần Nhị tỷ quan tâm !”Nghe lời Mộ Dung Tâm Liên nói xong,Mộ Dung Thanh Liên hừ một tiếng,nàng ta sớm không quen việc Mộ Dung Tâm Liên làm bộ làm tịch,hiện tại thấy Tâm Liên nói chuyện khó nghe,Mộ Dung Thanh Liên không thể dễ dàng chịu thua như vậy !

    “Phụ thân nói,chỉ cần lần này đạt thứ hạng cao tại hội thi của Học viện,nhất định phụ thân sẽ tìm cho ta một tấm chồng thật tốt.Nhị tỷ à,nhìn ngươi cố gắng làm kẻ thứ ba,nếu ta là ngươi sẽ sớm biết xấu hổ mà đem mặt giấu sau tay áo,không dám gặp thiên hạ nữa !”.

    “Ngươi !” Mộ Dung Tâm Liên biết rõ võ công của chính mình không thể so với Mộ Dung Thanh Liên nên mỗi khi các nàng nội đấu,Mộ Dung Thái đều thiên vị Mộ Dung Thanh Liên hơn.Hiện tại rõ ràng Thanh Liên đang làm nhục nàng,làm sao Mộ Dung Tâm Liên có thể chấp nhận được.

    Nhìn bộ dáng nghiến răng nghiến lợi của Mộ Dung Tâm Liên,tâm tình Mộ Dung Thanh Liên cực tốt,nàng ta liền che mặt kêu lên.

    “Ai nha,suýt chút thì quên,hiện tại Nhị tỷ là Đệ nhất kinh thành mỹ nhân,làm sao khuất mặt sau tay áo ? Hẳn là nên xuất diện nhiều hơn nữa chứ ! Nói không chừng mỹ mạo của tỷ thu hút được tầm mắt của ai đó,khiến người ta muốn trực tiếp bàn chuyện xuất giá,nhưng lại ngại phụ thân can thiệp vào chuyện tốt !”

    Mộ Dung Thanh Liên cậy sự sủng ái của Mộ Dung Thái,ngang ngược đã dưỡng thành thói nên nói chuyện chẳng cần chừa đường lui,ngược lại là Mộ Dung Tâm Liên vẫn cố duy trì bộ dáng “ Thục nữ “ nên đối với một Mộ Dung Thanh Liên nhanh mồm nhanh miệng xem ra là bại trận liên tiếp. Hay ! Thực thích ! Nhìn đôi tỷ muội này đánh nhau,Mộ Dung Thất Thất cảm thấy thật vui vẻ.Tình huống này gọi là gì ? Chính là “ nội bộ tranh đấu “ không sai một li ! Các nàng càng đấu lại càng vui , lại càng có chuyện để xem !.

    Ban đầu là đến làm nhục Mộ Dung Thất Thất,cuối cùng lại bị Mộ Dung Thanh Liên đả kích,điều này khiến Mộ Dung Tâm Liên không thể chấp nhận.Bất luận như thế nào,bị ả kia làm cho mất mặt trước Mộ Dung Thất Thất – mối thù này nhất định phải trả !

    “Dùng roi của tỷ quất vào mặt hoa của ả !”

    Ngay tại lúc tâm tình Mộ Dung Tâm Liên phẫn hận đến cực điểm,một thanh âm rơi vào trong tai nàng ta.Chẳng cần biết lời nói ấy là của ai,tay nàng ta giơ lên như bị sai khiến,quất roi thẳng vào mặt Mộ Dung Thanh Liên.

    “A!”

    Vừa rồi còn có vẻ kiêu ngạo như chim khổng tước nhưng sau khi bị một roi vào mặt thì Mộ Dung Thanh Liên lập tức bụm mặt hét lên,mở to hai mắt nhìn trừng trừng cái roi của Tâm Liên,trong mắt lóe lên sự ngạc nhiên,”Nhị tỷ,ngươi muốn hủy đi dung mạo của ta ? Họ Mộ Dung kia,ngươi thật quá vô sỉ !”

    Mộ Dung Thanh Liên lập tức rút ra nhuyễn kiếm,nhằm hướng của Mộ Dung Tâm Liên mà lao đến.

    “Tứ muội muội,không cần xúc động a!”Nhìn thấy bộ dáng hung hãn của Mộ Dung Thanh Liên,Mộ Dung Thất thất trong lòng cười muốn xóc hông,nhưng lại tỏ vẻ lo lắng “ Nhị tỷ không cố ý đâu !”.

    “Cút ngay,đừng có nhiều chuyện !”

    Mải thở hổn hển nên Mộ Dung Thanh Liên nào có nghe được “lời vàng ngọc” của Thất Thất,lại chuẩn bị cầm nhuyễn kiếm hướng đến Tâm Liên lần thứ hai.

    “Tiểu thư,cẩn thận a !” Nha hoàn Phỉ Thúy đứng né ở một bên lo lắng nhắc nhở Mộ Dung Tâm Liên.

    “Trân Châu,đánh chết cái con nha đầu kia cho ta !”.Mộ Dung Thanh Liên đang mải đánh nên không thấy được Phỉ Thúy,bèn ra lệnh cho nha hoàn Trân Châu như ý bảo “ Đánh cho đã đi ! “

    Được mệnh lệnh của chủ nhân,Trân Châu không cần nghĩ ngợi gì nhiều liền xông đến tát Phỉ Thúy hai cái, nàng ta tát người rất có nghệ thuật,cứ mỗi một cái tát là để lại năm dấu tay ửng đỏ trên mặt đối phương.

    “Ngươi dám đánh ta ?” Phỉ Thúy bị tát nổ đom đóm mắt nên tức giận – nàng ta vốn là tâm phúc của Mộ Dung Tâm Liên,chưa bao giờ bị ai khi dễ – lập tức ôm Trân Châu xoay thành một đoàn .

    “Không cần đánh,tứ muội muội,nhị tỷ tỷ,có chuyện thì nói,không cần manh động !”

    Mộ Dung Thất Thất tránh ở góc tường,kêu gào khản cổ,lại than mệt.Tô Mi lập tức đưa cho nàng miếng dưa hấu ướp lạnh để nhuận hầu.

    Lựa lúc Mộ Dung Tâm Liên vung roi ra chém,âm thanh u ám của Mộ Dung Thất Thất vọng đến “ Tứ Muội muội, mặt muội có máu,nếu không băng bó coi chừng hủy dung !”

    Tay Mộ Dung Tâm Liên run lên,lại quất thêm một phát vào mặt Thanh Liên,vết roi mới cùng với vết roi cũ một tả một hữu,thật là phi thường đối xứng !.

    “Ai nha,Nhị tỷ,sao tỷ lại nhẫn tâm như vậy ! Cho dù có ghen tị với Tứ muội,cũng đừng nên nặng tay chứ !” Mộ Dung Thất Thất che miệng,”sợ hãi” kêu lên.

    Có Mộ Dung Thất Thất ngoài cuộc châm ngòi thổi gió,Mộ Dung Thanh Liên máu nóng lại bốc lên đầu,hạ nhuyễn kiếm lên người Mộ Dung Tâm Liên không chút nể tình,cuối cùng cũng để lại một lỗ hổng nhỏ trên cánh tay và rạch được một kiếm lên trán đối phương.
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 5: Hành động của Nhị tiểu thư
    Ban đầu Mộ Dung Tâm Liên còn định thu tay lại nhưng một kiếm kia làm sắc mặt nàng ta thay đổi,trán nóng lên,chảy máu – Mộ Dung Tâm Liên thực sự nổi giận ! Vết roi trên mặt Mộ Dung Thanh Liên chỉ cần xoa chút dược thì không sưng không sẹo,còn vết thương của mình chỉ e là khi khép miệng sẽ thực sự là một cái sẹo hủy dung a!.

    Nghĩ đến việc Mộ Dung Thanh Liên ra tay chẳng nể tình nể mặt,chỉ chăm chăm hủy đi dung mạo của mình,Mộ Dung Tâm Liên cũng không nhường nữa.

    Thấy Mộ Dung Tâm Liên ra tay thực sự,Mộ Dung Thanh Liên không phải là con ngốc dễ bị bắt nạt,hừ lạnh một tiếng,cũng đem toàn bộ bản lãnh ra động thủ.Nếu Mộ Dung Tâm Liên hủy đi dung mạo của mình,nhất định phải đáp lại “hảo ý” của nàng ta !

    “Loảng xoảng loảng xoảng !” Hai người tự nhiên xem Thúy Trúc Viên của Mộ Dung Thất Thất như chiến trường,đánh tới đâu thì đồ vật hỏng tới đấy,tan nát hết cả.

    “Không cần a! Đây là Thúc Trúc Viên của ta a! Hai người không cần đánh nhau !”

    Thanh âm kêu rên của Mộ Dung Thất Thất không ngừng vang lên,lọt vào tai Mộ Dung Tâm Liên cùng Mộ Dung Thanh Liên thì thành tiếng khó nghe,lại khiến cho hai người đánh càng lúc càng hăng.

    Mặt khác,Mộ Dung Thất Thất thật khó khăn mới đến được chỗ Phỉ Thúy và Trân Châu “ Các ngươi đi ra chỗ hai nàng,khuyên bọn họ đừng đánh nữa !”

    Liếc thấy bộ dáng Mộ Dung Thất Thất thật đáng thương,thần thái cũng cực kì mềm mỏng,Phỉ Thúy cùng Trân Châu không khỏi hừ lạnh,trong lòng thầm nghĩ vị Tam Tiểu thư này thực sự là không có tiền đồ.

    “Tam tiểu thư,chuyện của hai vị chủ tử,bọn nô tỳ không thể can thiệp được “ Phỉ Thúy phẫn nộ trừng mắt liếc Trân Châu rồi sửa sang lại đầu tóc quần áo của mình,”Tiểu thư nên đứng sang một bên mà nhìn ! Đao kiếm không có mắt,không khéo tiểu thư sẽ bị thương “

    “Nhưng mà,nhưng mà các nàng cứ ở đây đánh tiếp,ta sợ phụ thân biết được thì sẽ giận …”Mộ Dung Thất Thất nhẹ nhàng cúi đầu,bàn tay thu lại sau vạt áo ,”Đến lúc tra ra nguyện nhân,chỉ sợ các ngươi không tránh khỏi liên lụy…”

    Lời nói ôn nhu lại hợp tình hợp lý của Mộ Dung Thất Thất làm cho hai nha hoàn kia hiểu được ý của nàng.

    Đúng rồi,hôm nay Nhị Tiểu thư cùng Tứ tiểu thư nháo loạn như vậy,Mộ Dung Thái thể nào cũng răn dạy một cách kì lạ,chỉ biết đem trách nhiệm đổ lên đầu nha hoàn,rõ ràng là các nàng sẽ là người chịu phạt.

    Nghĩ vậy,Phỉ Thúy và Trân Châu vội rời khỏi Thúy Trúc Viên,đi tìm viện binh.Hai người rời đi gấp quá nên không kịp thấy khóe miệng của Mộ Dung Thất Thất nở ra một nụ cười quỷ dị.

    “Tô Mi,Tố Nguyệt,chịu khó chờ một chút “

    Lời nói của Mộ Dung Thất Thất thật ngắn gọn,Tô Mi cùng Tố Nguyệt nhận ra ý định của nàng là muốn chỉnh người,lập tức nhìn ra cửa Thúy Trúc viên. Cũng may Thúy Trúc viên là nơi xa xôi,lại chỉ có hai người bọn họ hầu hạ nàng,lúc này Trân Châu và Phỉ Thúy đi rồi,nơi này chỉ còn lại năm người mà thôi.

    Mộ Dung Tâm Liên đang mải mê đánh nhau túi bụi với Mộ Dung Thanh Liên,chẳng còn hơi đâu mà để ý Mộ Dung Thất Thất,lại càng không cảm nhận được không khí quỷ dị chung quanh.

    “Ti – “ Một thanh âm bén nhọn truyền ra từ gian phòng của mộ Dung Thất Thất rơi vào trong tai của hai con người đang đánh nhau kia,hiệu quả chẳng khác gì pháo lệnh,lập tức khiến hai mắt hóa hồng ( hồng hay đỏ nhỉ,đang giận mà ??? ).Nỗi căm ghét,sự bất mãn cùng ganh tị đối với đối phương tựa như củi đốt gặp lửa,càng đốt cháy càng mạnh.

    “Đi thôi – “Mộ Dung Thất Thất mỉm cười,trông thấy đôi con ngươi của hai người kia trở nên trong suốt,xuất chiêu cực kì ngoan độc,từng chiêu từng chiêu một xuất ra như lấy mạng người.

    Ham muốn,ghen tị,hận thù là mầm mống của tội ác! Mộ Dung Thất thất ngồi trên xích đu,nhàn nhã xem cảnh chém giết của hai người kia.

    Nếu các ngươi không có thù hằn ,làm sao ta có cơ hội ? Các ngươi vẫn còn nợ nhau,hôm nay nên trả cho hết đi !

    Mộ Dung Thái đang vội vàng tới đây,còn chưa kịp bước vào Thúy Trúc Viên thì đã nghe thanh âm nhu nhược của Thất Thất “ Nhị tỷ,Tứ Muội,không cần đánh nhau a ! Hai người là tỷ muội,có chuyện gì thì nói với nhau ! Nhị tỷ,không cần a – “

    Mộ Dung Thái nhanh đi vào liền thấy Mộ Dung Thất Thất đang ôm ngực té trên mặt đất mà thở dốc,lại thấy Mộ Dung Tâm Liên hung ác nhìn Thất Thất rồi mắng “ Phế vật,không cần ngươi xen vào ! Hôm nay ta quyết giết ả tiện nhân kia ! Còn lắm chuyện nữa ta giết luôn ngươi !”

    “Phản ! Phản ! “ Nhìn thấy hai nữ nhi tóc tai bù xù,trên người còn có vết máu,Mộ Dung Thái thở không ra hơi.

    Hắn vốn đang tiếp đón tộc trưởng Lí gia – công tử Lí Vân Khanh,không ngờ lại thấy Phỉ Thúy cùng Trân Châu vọt đến nhờ hắn cứu mạng chủ tử của mình,Mộ Dung Thái gần như phát điên.Hiện tại,tận mắt chứng kiến chuyện ở Thúy Trúc Viên,nhìn thấy bộ dạng thê thảm của hai nữ nhi,Mộ Dung Thái nổi trận lôi đình.

    “Dừng tay !” Mộ Dung Thái lấy tay trái bắt lấy roi của Mộ Dung Tâm Liên,tay phải nắm lấy nhuyễn kiếm của Mộ Dung Thanh Liên,gầm lên giận dữ.Lửa giận của phụ thân khiến hai nàng phải ngừng lại.

    “Cha !” Mộ Dung Thanh Liên thấy Mộ Dung Thái thì hai mắt đỏ hồng,nước mắt rơi lã chã ,”Cha,xem mặt của con đi ! Con bị ả kia hủy dung ! Cha vì con mà làm chủ đi !”

    Nghe lời nói của Mộ Dung Thanh Liên,Mộ Dung Tâm Liên tức sôi máu,định lên tiếng thanh minh nhưng nhìn thấy có công tử Lí Vân Khanh,lại thêm người ngoài,nàng ta liền bày ra bộ dáng thục nữ,điềm đạm đáng yêu đứng ở một bên,không nói năng gì,chỉ khẽ rơi vài giọt nước mắt.

    Thiên tài ! Nhìn thấy bộ dạng “ Tiểu Con dâu “ của Mộ Dung Tâm Liên,trong lòng Thất Thất không khỏi trầm trồ tán thưởng,nếu ở thế kỉ 21,nàng ta sẽ đoạt luôn giải Oscars ! ( Áo Tư Tạp = Giải Oscars)

    Nếu không phải sắm vai Tam tiểu thư vô năng bị người ta đạp cho một cước ngã lăn,Mộ Dung Thất Thất hận không thể đem trao tặng nàng ta danh hiệu “ Diễn viên xuất sắc” !

    “ Rốt cuộc thì xảy ra chuyện gì ?” Nhìn thấy bộ dạng thê thảm của hai nữ nhi,trên người có vết máu,chân mày Mộ Dung Thái không khỏi nhăn lại,thanh âm thêm dị thường nghiêm khắc. Chuyện hai nữ nhi này không phục nhau hắn biết đã lâu,nhưng cũng chỉ xem là chuyện đàn bà đấu nhau,không cần phải can thiệp.Nhưng hôm nay,hắn cảm nhận được sát khí khi hai nàng ra tay,điều này thực sự không thể chấp nhận.

    “Cha ! Là Nhị tỷ ra tay trước ! Nàng ta rất ghét con !” Mộ Dung Thanh Liên chẳng hề cảm thấy phụ thân mình đang giận,ngược lại còn kéo tay Mộ Dung Thái mà làm nũng,”Cha ! Nhị tỷ đả thương con,cha nhất định phải phạt tỷ ấy quỳ ở từ đường !”

    Mộ Dung Tâm Liên tinh ý nhận ra lửa giận của phụ thân,nhưng nàng không dám liều mạng làm nũng như Mộ Dung Thanh Liên.

    Mộ Dung Thanh Liên đối với võ thuật rất có thiên phú,mới 14 tuổi đã đứng thứ tư trong vùng – hơn nữa đây là một nước rất chú trọng võ thuật – điều này khiến nàng ta sinh thói kiêu ngạo.Lại thêm mẫu than của nàng ta là Lưu Yên Chi sinh ra độc nhất Mộ Dung công tử Mộ Dung Tuấn,có huynh trưởng che chở,nàng ta chẳng cần kiêng kị với ai,nhất là phụ thân.

    Nghĩ vậy, Mộ Dung Tâm Liên quỳ xuống “ Cha ! Là con sai rồi,con vốn cùng Tứ muội đùa giỡn một chút,không ngờ càng nháo càng lớn,lại kinh động đến người,là con không đúng !”

    Hai tiểu thư nhà Mộ Dung, một người được nuông chiều sinh hư,người kia lại biết cứng biết mềm,Mộ Dung Tâm Liên cố ý làm vậy để mọi người biết khả năng của mình.Mộ Dung Thanh Liên càng ngang ngược thì nàng càng như thuận – chẳng riêng gì Mộ Dung Thái mà mọi người xung quanh cũng hiểu ý tứ của nàng.
     
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 6: Biểu ca Biểu muội cùng một nhà thân thiết
    Nhìn biểu tình Mộ Dung Tâm Liên biến hóa nhanh như chớp, khóe miệng Mộ Dung Thất Thất hơi giật giật, người này quả không hổ danh cao thủ diễn trò, khí thế bừng bừng như hổ đói của Mộ Dung Thanh Liên cứ như vậy mà bị hạ xuống, sớm hay muộn gì nàng ta cũng phải chào thua Mộ Dung Tâm Liên thôi.

    Mộ Dung Thất Thất thản nhiên xem diễn, đột nhiên cảm nhận được ánh mắt đang hướng về phía mình. Ngẩng đầu nhìn lên thì thấy Lí Vân Khanh.

    Nam nhân này thật đẹp nha !

    Mái tóc đen dài xõa ra sau gáy được điểm thêm một cây trâm xanh biếc mà đơn giản, sắc xanh của quần áo vừa làm tôn dáng vẻ cao ráo vừa hòa hợp với vẻ đẹp hoàn mỹ của hắn. Lại thêm đôi mắt ôn nhu tựa gió xuân tháng năm, khi nhìn sâu vào đôi mắt ấy, trong lòng chợt cảm thấy ấm áp.

    Có điều, càng ôn nhu càng khó nói, Mộ Dung Thất Thất vừa thấy được sự ôn nhu hiển hiện trong mắt, lại vừa thấy được hàn ý ẩn sâu nơi đáy mắt. Nam nhân như vậy, nhìn tưởng là ôn nhu đa tình, mà kì thực lại là người tuyệt đối vô tình, rõ ràng là không thể trêu chọc.

    Chỉ cần một ánh mắt, Mộ Dung Thất Thất đã xem Lí Vân Khanh là đối tượng nên bài xích, tránh giao tiếp. Đối với loại người mặt nhu tâm lãnh như thế này, trong lòng Mộ Dung Thất Thất tự nhiên có cảm giác không thân thiện.

    Phát hiện Lí Vân Khanh đang tò mò vừa nhìn vừa đánh giá chính mình, Mộ Dung Thất Thất rũ mắt xuống, ôm ngực, nhẹ giọng ho khan, giống như một cước kia làm nàng bị thương nghiêm trọng. Tiếng ho khan của nàng vang lên như đánh gãy hoàn cảnh bế tắc trước mắt, làm cho Mộ Dung Thái chú ý đến sắc mặt tái nhợt của nàng.

    Đối với nữ nhi Mộ Dung Thất Thất, Mộ Dung Thái chẳng có tình cảm gì nhiều. Đối với Mộ Dung Thái, cuộc đời này không có gì để hắn tiếc nuối.

    Còn trẻ mà sự nghiệp làm quan đã một bước lên mây, sau lại cưới Đại tiểu thư nhà họ Lý – một họ trong Tứ đại gia tộc, bây giờ chỉ dưới một người trên vạn người, trưởng nữ lại là Hoàng Quý Phi, những điều đó khiến hắn hài lòng

    Nếu xem việc khó chịu trong lòng như hạt cát gây nhậm mắt hắn thì đó là Tam tiểu thư Mộ Dung Thất Thất.

    Tây Kì quốc chuộng võ thuật, không kể già trẻ, từ hoàng thân quốc thích cho đến dân chúng, ai ai cũng đều tập võ, hơn nữa dùng võ vi tôn. Khai quốc Cao Tổ Hoàng đế dùng võ bình thiên hạ, vì vậy, võ thuật, suy cho cùng không khác gì quốc hồn của nhân dân Tây Kì quốc.

    Ở Tây Kì quốc, chẳng phân biệt người sang kẻ hèn, chỉ cần giỏi võ thì được người người ngưỡng mộ và kính trọng.

    Mộ Dung Thái tuy là văn nhân nhưng cũng có chút quyền cước, thú thê thiếp thì thú người có bản lĩnh, vì thế con gái con trai trong nhà sinh ra có tư chất võ thuật cũng chẳng lạ.

    Việc sinh ra quái thai Mộ Dung Thất Thất đã làm hỏng đi cuộc sống hoàn mỹ của hắn.

    Nghĩ đi nghĩ lại, Mộ Dung Thất Thất đúng là một thứ phế vật. Đưa con bé này đến chỗ các cao tăng lúc nó một tuổi để kiểm tra khả năng, thấy nó không thể tập võ, Mộ Dung Thái ngay lập tức chán ghét.

    Tuy là thân nữ nhi, không thể tập võ thì cũng là công cụ làm ấm giường, nhưng như vậy là đủ để thành phế vật.

    Cho nên từ đó về sau, Mộ Dung Thái bố trí cho Mộ Dung Thất Thất ở nơi hoang vắng, chẳng hề quan tâm, biết rõ rằng nàng sẽ chẳng trộm cướp, mà nếu có đi chăng nữa, nàng ta là nữ nhi, liệu có thể làm được không?

    Đối với Mộ Dung Thái mà nói, đã nuôi chó thì chó phải giữ nhà. Trong tướng phủ, Mộ Dung Thất Thất vô năng chẳng có giá trị như vậy, chi bằng nuôi chó giữ nhà còn tốt hơn. ( Lia : so sánh con mình như thế thật quá ác !!!!!)

    Mộ Dung Thất Thất mới ở trong tướng phủ có ba ngày sau khi hết năm năm ở Tĩnh Tâm am, kể từ lúc nàng trở về, Mộ Dung Thái chưa buồn liếc qua đứa con gái này lấy một lần.

    Nhân dịp này, Mộ Dung Thái cẩn thận nhìn nàng mà đánh giá .

    Làn da trắng nõn, làn mi thon dài, ánh mắt không lớn, mũi không cao, môi không quá dày, nhan sắc thoáng có chút đạm, chỉ có thể xem là thanh tú giai nhân.

    Lại nói tiếp, bản thân Mộ Dung Thái là một mỹ nam tử, phu nhân Lí Thu Thủy cũng đã từng là kinh thành song kiều chi nhất.

    Nói về trưởng nữ, trước khi vào cung làm Hoàng Quý phi đã từng được xưng danh là “Đệ nhất kinh thành mỹ nhân”, nàng ta vào cung thì đến lượt Mộ Dung Tâm Liên được hưởng cái danh này, con út Mộ Dung Thanh Liên tuy nhỏ tuổi nhưng cũng có chút tư sắc, ngay cả độc đinh Mộ Dung Tuấn cũng có dáng vẻ đường đường.

    Chỉ còn có mỗi Thất Thất này là chẳng thừa hưởng một tí ưu điểm nào của bọn họ. Trong nhà ai ai cũng là mỹ nhân, Thất Thất chẳng khác gì một ngọn cỏ mọc giữa rừng dày.

    Cứ ngỡ năm năm trôi qua rồi sẽ có nhiều biến đổi nhưng bộ dạng Thất Thất lúc này chẳng khác gì lúc trước, trong lòng Mộ Dung Thái phát giận.

    Với hắn mà nói,đứa con gái phế vật này trông chướng mắt chẳng khác gì mụn ruồi mọc trên chóp mũi mỹ nhân, chẳng khác gì xương cá nghẹn trong cổ – muốn nuốt vào mà chẳng được, nhổ ra cũng không xong, thật là khiến người ta chán ghét đến cực điểm.

    “Ngươi ngốc ở trong này làm gì ?” Trong lòng Mộ Dung Thái đang giận điên lên mà không có chỗ phát tiết, vừa lúc thấy Mộ Dung Thất Thất liền đem oán khí phát ra, “Vừa mới trở về thì khắp nơi đồn đãi lung tung, ngươi muốn làm chuyện tốt gì đây?”

    Mộ Dung Thái không cần phân biệt tốt xấu mà mắng, khiến Mộ Dung Thất Thất cảm thấy “cực kì ủy khuất”. Được Tố Nguyệt nâng dậy, Mộ Dung Thất Thất khẽ cúi đầu, bày ra vẻ mặt vô tội.

    “Dượng, đây là nơi ở của biểu muội, nàng còn đi đâu được nữa?”

    Ngay lúc Mộ Dung Thất Thất đang tính toán xem có nên tiếp tục im lặng hay không thì người bên cạnh chợt lên tiếng nói giúp nàng – rõ ràng là Lí Vân Khanh chứ chẳng còn ai khác. Người này trông thế mà lại nói giúp nàng? Điều này khiến Mộ Dung Thất Thất kinh ngạc. Tuy rằng nằng phải gọi người này một tiếng biểu ca, nhưng quan hệ giữa bọn họ rất bình thường, chẳng có gì kì lạ. Thấy Lí Vân Khanh cất lời, Mộ Dung Thái ngượng ngùng cười, “Ừ, đây vốn là Thúy Trúc viên của nha đầu này”.

    Tuy rằng Lí Vân Khanh gọi phu nhân Lí Thu Thủy là cô cô, là vãn bối. Nhưng Lí Vân Khanh lại là con trưởng của tộc trưởng Lý gia, tương lai sẽ kế thừa cha mình, hắn đã mở lời, người dượng như Mộ Dung Thái đây không thể không nể mặt.

    “Đã lâu không đến thăm, ta không biết biểu muội lại ở đây.” Lí Vân Khanh đảo mắt nhìn quanh Thúy Trúc viên, thấy nơi này đơn sơ cũ nát là hiểu ngay Mộ Dung Thất Thất bị đối xử như thế nào.

    Bình thường Lí Vân Khanh không ra tay hỗ trợ nhưng vừa rồi bắt gặp ánh mắt mang hàm ý “ xem diễn” của Mộ Dung Thất Thất, hắn cảm thấy vị biểu muội này có sự thay đổi lớn nên vô ý hỗ trợ cho nàng.

    “Theo như cháu biết thì biểu muội mới trở về có vài hôm. Mới trở về mà bên ngoài đồn đãi nhiều như vậy thì nhất định có người ghen tị với việc biểu muội sắp trở thành Tĩnh Vương phi nên mới bày trò như vậy. Dượng, chuyện như vậy chỉ có thể từ người trong phủ truyền ra, dượng nên điều tra cho thật kĩ, rốt cuộc là ai dám khi dễ biểu muội của cháu!”

    Lời của Lí Vân Khanh có ba hàm ý: Một, Thất thất vừa mới trở về, chẳng thể đi ra ngoài, mấy lời đồn kia chắc chắn là đã được chuẩn bị trước. Hai, lời đồn đãi nhiều như vậy chẳng khác gì mượn tay người mà chửi bới, bôi nhọ Mộ Dung Thất Thất – Tĩnh Vương phi tương lai. Ba, Mộ Dung Thất Thất không chỉ có một mình, nàng còn có mẫu thân Lí Thu Thủy, còn có Lí gia hậu thuẫn.

    Hàm ý của Lí Vân Khanh quá rõ ràng, Mộ Dung Thái nghe hiểu, hắn không nghĩ đến Mộ Dung Thất Thất tầm thường như vậy mà lại lọt vào mắt Lí Vân Khanh, lại còn được Lí Vân Khanh che chở.
     
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 7: Màn diễn của nữ nhân
    Có điều,đây là Mộ Dung phủ,việc hắn giáo huấn nữ nhi như thế nào không phải nhờ đến tay Lí Vân Khanh.

    Nghĩ vậy,ánh mắt Mộ Dung Thái lại hướng về phía Mộ Dung Thất Thất thêm lần nữa,không ngờ đến chuyện con bé này học ở đâu ra cách kiện cáo như thế.Lí Vân Khanh nói như vậy,có lẽ là con bé này khi ở trước mặt Lí gia có nói cái gì chăng ?

    Gặp phải bộ dạng nhút nhát tỏ ra biết nghe lời của Mộ Dung Thất Thất,Mộ Dung Thái phát hỏa.Nếu không có Lí Vân Khanh đang đứng ở đây,hắn sẽ đạp một cước cho thứ phế vật này ngã lăn ra.

    Tướng mạo chẳng có,tài năng cũng không,Mộ Dung Thái hắn đây làm sao có thể sinh ra một thứ phế vật như thế chứ.Thật là đáng xấu hổ !

    Ban đầu nghe Lí Vân Khanh nói,Mộ Dung Tâm Liên có chút khiếp đảm,nghĩ đến chuyện nàng sai nha đầu Phỉ Thúy làm có lẽ bị bại lộ,nhưng tiếp đến Lí Vân Khanh không đả động gì thêm,phụ thân cũng không truy cứu tiếp,Mộ Dung Tâm Liên khẽ thở nhẹ.

    Xem ra phụ thân không muốn giải quyết chuyện của Mộ Dung Thất Thất.Cũng phải thôi,phế vật rốt cục cũng chỉ là phế vật,chẳng có tác dụng gì cho gia tộc,làm sao tránh khỏi cảnh bị phụ thân ghét bỏ !

    Lí Vân Khanh nói chuyện,Mộ Dung Thái yên lặng,chợt bên ngoài vẳng đến một trận khóc nháo hô thiên gọi địa.Hai nữ nhân ăn vận đẹp đẽ một trước một sau chạy ùa vào Thúy Trúc viên,vừa khóc vừa gọi “ Con của ta !”.

    “Thanh nhi,mặt của con bị sao vậy ?” Lưu Yên Chi với bộ trang sức đầy đầu loạng choạng nhào tới ôm lấy Mộ Dung Thanh Liên ,”Rõ ràng là ả kia lòng dạ hiểm độc,ra tay tàn bạo là muốn hủy dung con ta đây mà !”

    Tiếng nức nở của Lưu Yên Chi vừa thốt lên thì tiếng gào khóc của Trịnh Mẫn vang lên như đáp lại “ Tâm Liên,Tâm Liên của ta,làm sao con lại bị như vậy ? Cái trọng yếu nhất của nữ nhi là dung mạo,là ai ghen ghét mỹ mạo của con nên ra tay độc ác như thế này ? Tâm nhi của ta thật đáng thương a !”

    Vì sự có mặt của hai nữ nhân này mà không khí trong Thúy Trúc viên trở nên dị thường náo nhiệt.

    Lưu Yên Chi ôm Mộ Dung Thanh Liên đi đến trước mặt Mộ Dung Thái,chỉ cho hắn xem vết roi trên mặt Thanh Liên “ Lão gia,người xem Thanh nhi của chúng ta a,nó sắp thi tài ở Học viện rồi,bị trúng vết thương như thế này thì còn mặt mũi nào mà thi đấu nữa a !”

    Lưu Yên Chi đúng là người rất có phong vận,tuy đã sinh nở hai lần,tuổi đã hơn ba mươi nhưng làn da vẫn mịn màng,ngũ quan vẫn mê người.Nàng lấy khăn tay ra chùi nước mắt,mắt trừng phẫn hận nhìn về phía Mộ Dung Tâm Liên.

    “Lão gia,nếu Thanh nhi gặp chuyện không may,thiếp đây cũng không thiết sống nữa !”

    Gặp phải Lưu Yên Chi “ Thấy có chuyện liền đánh trống kêu oan”,Trịnh Mẫn cũng không vừa,đưa Mộ Dung Tâm Liên đến trước mặt Mộ Dung Thái để hắn thấy vết đâm của nhuyễn kiếm trên mặt nàng ta.

    So với bộ dạng ung dung của Lưu Yên Chi,Trịnh Mẫn sở hữu dáng vẻ thon thả đáng yêu của thiếu nữ,đặc biệt là đôi mắt mọng nước như hoa đào kia,chỉ cần một ánh nhìn thì lay động lòng người. Thấy Lí Vân Khanh cất lời, Mộ Dung Thái ngượng ngùng cười, “Ừ, đây vốn là Thúy Trúc viên của nha đầu này”.

    Tuy rằng Lí Vân Khanh gọi phu nhân Lí Thu Thủy là cô cô, là vãn bối. Nhưng Lí Vân Khanh lại là con trưởng của tộc trưởng Lý gia, tương lai sẽ kế thừa cha mình, hắn đã mở lời, người dượng như Mộ Dung Thái đây không thể không nể mặt.

    “Đã lâu không đến thăm, ta không biết biểu muội lại ở đây.” Lí Vân Khanh đảo mắt nhìn quanh Thúy Trúc viên, thấy nơi này đơn sơ cũ nát là hiểu ngay Mộ Dung Thất Thất bị đối xử như thế nào.

    Bình thường Lí Vân Khanh không ra tay hỗ trợ nhưng vừa rồi bắt gặp ánh mắt mang hàm ý “ xem diễn” của Mộ Dung Thất Thất, hắn cảm thấy vị biểu muội này có sự thay đổi lớn nên vô ý hỗ trợ cho nàng.

    “Theo như cháu biết thì biểu muội mới trở về có vài hôm. Mới trở về mà bên ngoài đồn đãi nhiều như vậy thì nhất định có người ghen tị với việc biểu muội sắp trở thành Tĩnh Vương phi nên mới bày trò như vậy. Dượng, chuyện như vậy chỉ có thể từ người trong phủ truyền ra, dượng nên điều tra cho thật kĩ, rốt cuộc là ai dám khi dễ biểu muội của cháu!”

    Lời của Lí Vân Khanh có ba hàm ý: Một, Thất thất vừa mới trở về, chẳng thể đi ra ngoài, mấy lời đồn kia chắc chắn là đã được chuẩn bị trước. Hai, lời đồn đãi nhiều như vậy chẳng khác gì mượn tay người mà chửi bới, bôi nhọ Mộ Dung Thất Thất – Tĩnh Vương phi tương lai. Ba, Mộ Dung Thất Thất không chỉ có một mình, nàng còn có mẫu thân Lí Thu Thủy, còn có Lí gia hậu thuẫn.

    Hàm ý của Lí Vân Khanh quá rõ ràng, Mộ Dung Thái nghe hiểu, hắn không nghĩ đến Mộ Dung Thất Thất tầm thường như vậy mà lại lọt vào mắt Lí Vân Khanh, lại còn được Lí Vân Khanh che chở.

    7.

    Có điều,đây là Mộ Dung phủ,việc hắn giáo huấn nữ nhi như thế nào không phải nhờ đến tay Lí Vân Khanh.

    Nghĩ vậy,ánh mắt Mộ Dung Thái lại hướng về phía Mộ Dung Thất Thất thêm lần nữa,không ngờ đến chuyện con bé này học ở đâu ra cách kiện cáo như thế.Lí Vân Khanh nói như vậy,có lẽ là con bé này khi ở trước mặt Lí gia có nói cái gì chăng ?

    Gặp phải bộ dạng nhút nhát tỏ ra biết nghe lời của Mộ Dung Thất Thất,Mộ Dung Thái phát hỏa.Nếu không có Lí Vân Khanh đang đứng ở đây,hắn sẽ đạp một cước cho thứ phế vật này ngã lăn ra.

    Tướng mạo chẳng có,tài năng cũng không,Mộ Dung Thái hắn đây làm sao có thể sinh ra một thứ phế vật như thế chứ.Thật là đáng xấu hổ !

    Ban đầu nghe Lí Vân Khanh nói,Mộ Dung Tâm Liên có chút khiếp đảm,nghĩ đến chuyện nàng sai nha đầu Phỉ Thúy làm có lẽ bị bại lộ,nhưng tiếp đến Lí Vân Khanh không đả động gì thêm,phụ thân cũng không truy cứu tiếp,Mộ Dung Tâm Liên khẽ thở nhẹ.

    Xem ra phụ thân không muốn giải quyết chuyện của Mộ Dung Thất Thất.Cũng phải thôi,phế vật rốt cục cũng chỉ là phế vật,chẳng có tác dụng gì cho gia tộc,làm sao tránh khỏi cảnh bị phụ thân ghét bỏ !

    Lí Vân Khanh nói chuyện,Mộ Dung Thái yên lặng,chợt bên ngoài vẳng đến một trận khóc nháo hô thiên gọi địa.Hai nữ nhân ăn vận đẹp đẽ một trước một sau chạy ùa vào Thúy Trúc viên,vừa khóc vừa gọi “ Con của ta !”.

    “Thanh nhi,mặt của con bị sao vậy ?” Lưu Yên Chi với bộ trang sức đầy đầu loạng choạng nhào tới ôm lấy Mộ Dung Thanh Liên ,”Rõ ràng là ả kia lòng dạ hiểm độc,ra tay tàn bạo là muốn hủy dung con ta đây mà !”

    Tiếng nức nở của Lưu Yên Chi vừa thốt lên thì tiếng gào khóc của Trịnh Mẫn vang lên như đáp lại “ Tâm Liên,Tâm Liên của ta,làm sao con lại bị như vậy ? Cái trọng yếu nhất của nữ nhi là dung mạo,là ai ghen ghét mỹ mạo của con nên ra tay độc ác như thế này ? Tâm nhi của ta thật đáng thương a !”

    Vì sự có mặt của hai nữ nhân này mà không khí trong Thúy Trúc viên trở nên dị thường náo nhiệt.

    Lưu Yên Chi ôm Mộ Dung Thanh Liên đi đến trước mặt Mộ Dung Thái,chỉ cho hắn xem vết roi trên mặt Thanh Liên “ Lão gia,người xem Thanh nhi của chúng ta a,nó sắp thi tài ở Học viện rồi,bị trúng vết thương như thế này thì còn mặt mũi nào mà thi đấu nữa a !”

    Lưu Yên Chi đúng là người rất có phong vận,tuy đã sinh nở hai lần,tuổi đã hơn ba mươi nhưng làn da vẫn mịn màng,ngũ quan vẫn mê người.Nàng lấy khăn tay ra chùi nước mắt,mắt trừng phẫn hận nhìn về phía Mộ Dung Tâm Liên.

    “Lão gia,nếu Thanh nhi gặp chuyện không may,thiếp đây cũng không thiết sống nữa !”

    Gặp phải Lưu Yên Chi “ Thấy có chuyện liền đánh trống kêu oan”,Trịnh Mẫn cũng không vừa,đưa Mộ Dung Tâm Liên đến trước mặt Mộ Dung Thái để hắn thấy vết đâm của nhuyễn kiếm trên mặt nàng ta.

    So với bộ dạng ung dung của Lưu Yên Chi,Trịnh Mẫn sở hữu dáng vẻ thon thả đáng yêu của thiếu nữ,đặc biệt là đôi mắt mọng nước như hoa đào kia,chỉ cần một ánh nhìn thì lay động lòng người. “Lão gia,Tâm nhi hiện đang là kinh thành Đệ nhất mĩ nhân a ! Nhiều vị quan gia công tử ái mộ Tâm nhi nhà ta,không thiếu công tử thiếu gia nhà giàu có muốn thú Tâm nhi về làm vợ,vậy mà dung mạo đẹp đẽ bị hủy như vậy,làm sao Tâm nhi đáng thương của chúng ta còn sống được nữa đây ! Lão gia,người phải làm chủ cho mẹ con chúng ta a !”

    Hai nữ nhân,cộng thêm hai thiếu nữ,bốn người vừa khóc nháo vừa cãi nhau thành một đoàn hỗn loạn,thật là ầm ĩ,Mộ Dung Thất Thất khẽ nhíu mày,nếu sớm biết việc đưa đám nữ nhân này vào trong để họ khóc điếc tai như thế này thì đã chẳng để họ vào đây.

    Vẻ sốt ruột của Mộ Dung Thất Thất được Lí Vân Khanh thu hết vào trong tầm mắt,hắn nhìn nàng với ánh mắt hứng thú.Xem ra,gần đây biểu muội có sự thay đổi —

    Hai ái thiếp khóc đến tê tâm liệt phế,đều đòi mình phải chủ trì công đạo – khiến Mộ Dung Thái thật là nhức đầu.Cả hai bên đều là con quý con yêu,một đứa thì tài năng xuất chúng,đứa kia thì dung mạo hơn người,bình thường hai đứa này không giương cung bạt kiếm,thế nhưng hôm nay có chuyện gì lạ khiến cho chúng nó lại thượng cẳng chân hạ cẳng tay thế kia !

    Dù thế nào đi nữa Mộ Dung Thái cũng không muốn biết nguyên nhân,đã thế lại còn có một Lí Vân Khanh đang bày vẻ mặt xem diễn đứng bên cạnh mà ôm bả vai,khiến trong lòng Mộ Dung Thái phát hỏa,”Thôi ngay,đừng có làm loạn,phủ đang tiếp khách! Đều về hết đi cho ta !”

    Lưu Yên Chi và Trịnh Mẫn nghe Mộ Dung Thái nói thế mà sửng sốt,hiểu ngay là lão gia nhà mình đang cực kì tức giận,hai người đi theo Mộ Dung Thái đã nhiều năm tất đã hiểu ý,thu liễm lại tính tình,lau lệ rồi túm lấy con gái mình rời khỏi Thúy Trúc viên.

    Lúc rời đi Trịnh Mẫn dùng ánh mắt ai oán mà liếc Mộ Dung Thái,ngược lại,Lưu Yên Chi lại giữ nguyên bộ dạng kêu oan cho con,khẽ liếc đưa tình với Mộ Dung Thái một cái,hàm ý bảo “ Lão gia,hôm nay thiếp vì lão gia mà hầm canh gà,buổi tối lão gia nhất định phải qua đó nha !”

    Nếu như bên cạnh không có người,Mộ Dung Thất Thất nhất định sẽ phỉ nhổ không thương tiếc.Khó trách tại sao Lưu Yên Chi chẳng nể địa vị mà bức Đại phu nhân,thật đúng là nữ nhân “Sủng ái nên cậy thế” mà.

    Bọn họ đi rồi,Mộ Dung Thái lạnh lùng nhìn Mộ Dung Thất Thất,”Ngươi nghĩ ta ngốc hay sao,vừa mới trở về mà gây ra nhiều chuyện như vậy,ngươi phải ở đây mà hối lỗi trong một tháng,tuyệt đối không được đi đâu,đừng làm cho ta xấu hổ thêm nữa ! Hừ -“

    Vung tay áo bước đi,Mộ Dung Thái cũng chẳng màng đến Lí Vân Khanh vẫn còn đứng ở đây mà vội vàng rời khỏi Thúy Trúc viên,hướng tới Ngẫu Hương viện – nơi ở của Trịnh Mẫn.Trong đầu hắn lúc này chỉ có việc dung mạo của Mộ Dung Tâm Liên có bị hủy hay không mà thôi.

    Đứa con gái này là Đệ nhất mĩ nhân của kinh thành,Mộ Dung Thái đang trông mong gả nó vào hoàng cung ! Đến lúc đó nhà hắn có hai vị phi tử,đó là vinh quang tối thượng mà hắn hằng ao ước a !

    Bộ dạng vội vàng của Mộ Dung Thái làm cho Mộ Dung Thất Thất hoàn toàn chết tâm với cái nhà này.Xem ra,Mộ Dung Thái chẳng hề quan tâm đến nữ nhi của mình a ! Nếu không phải đáp ứng cha nuôi mà bảo hộ người kia cho chu toàn,nàng đã sớm du ngoạn giang hồ,hơi đâu chuốc lấy thân phận Tam tiểu thư mà chịu oan ức đủ bề !

    “Tô Mi,Tố Nguyệt,làm phiền các ngươi dọn dẹp nơi này cho sạch sẽ một chút,mấy đồ trang trí kia hỏng rồi thì vứt đi,nếu còn sử dụng được thì cũng cất đi,để lần náo loạn sau cũng còn có đồ mà dùng !” Bị một lần bốn nữ nhân vây lấy mà ầm ĩ,Mộ Dung Thất Thất có chút mệt mỏi,quay đầu nhìn Lí Vân Khanh,Mộ Dung Thất Thất cũng lười giả vờ,”Biểu ca,thứ cho muội tùy tiện,nhưng muội cần phải ngủ !”

    “Không giả vờ nữa ?”Lí Vân Khanh ngạc nhiên nhìn vẻ thẳng thắn của Mộ Dung Thất Thất,vừa rồi nữ nhân này trong mắt vẫn còn có vẻ nhát gan,giờ lại trông linh lợi như mèo,để lộ ra tinh quang,đây mới đúng là con người thật của nàng.Phải,phải như vậy mới đúng là nàng !.

    “Biểu ca là người thông minh,giả vờ trước mặt kẻ thông minh há chẳng phải tự biến mình thành trò cười sao ?”

    Trên thế giới này có một loại người,bọn họ là thiên chi kiêu tử,từ nhỏ tài trí đã hơn người,mặc kệ ai kia đang diễn trò,bọn họ sẽ nhìn ra được bộ mặt thật của kẻ đó đang ẩn sau lớp phấn son tô vẽ kia.

    Mà Lí Vân Khanh vừa vặn lại là loại người này.

    Nếu đã bị hắn vạch mặt,thà cứ tự nhiên thoải mái mà làm chính mình còn hơn là cứ diễn trò hài kịch để rồi cho hắn cơ hội cười chê.

    “Nếu cô cô biết được sự thay đổi của biểu muội,nhất định cô cô sẽ rất mừng”.Lí Vân Khanh quả thực có mắt nhìn người,đôi mắt của cô gái kia rõ ràng là tràn đầy sức sống,tựa như một con mèo uyển chuyển,không,phải nói là như một con báo nhỏ kiệt ngạo bất tuân mới đúng !

    Xem ra,cuộc sống của hắn sẽ không còn vô vị nữa !.
     
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 8: Mẹ con rắn rết
    Tại Ngẫu Hương viện,Mộ Dung Thái ưỡn cái bụng tròn tròn mà an ủi Trịnh Mẫn đang lệ hoa đầy mặt,”Thôi mà,đừng khóc nữa,ngươi khóc làm lòng của lão gia ta đây đau như cắt a !”.

    “Lão gia bất công ! Người xem,mặt của Tâm Liên như vậy thì còn ra bộ dáng gì nữa ! Lễ hội Thất tịch sắp đến rồi,người làm sao mà giúp được Tâm Liên a ! Lần trước vấn an Dương phi,Dương phi còn khen Tâm Liên nhà ta nhan sắc sắc sảo.Nếu mang cái bộ mặt thế này đến hội Thất tịch,Tâm Liên sao dám gặp người ? Lần này lão gia mà không phạt Thanh Liên,thiếp không chịu đâu !”

    Trịnh Mẫn thấy nơi đầu tiên mà Mộ Dung Thái đến chính là nơi này,trong lòng rất ư là cao hứng.

    Mặc dù Mộ Dung Thanh Liên có thiên phú võ thuật,nhưng nữ nhân cuối cùng cũng phải lập gia đình,nam nhân thường không thích nữ nhân cường ngạnh.Từ xưa chỉ có anh hùng cứu mĩ nhân,ai đời lại có chuyện mĩ nhân cứu anh hùng !.

    Trịnh Mẫn rất tin tưởng vào nữ nhi của mình,Mộ Dung Tuyết Liên còn có thể làm Hoàng Quý phi,dung mạo của Mộ Dung Tâm Liên đâu hề thua kém.Huống chi đại phu nhân Lí Thu Thủy vẫn còn đang ở Phật đường ăn chay lễ Phật,nếu có nắm được tình hình cũng khó lòng ngăn cản được con đường phú quý của Mộ Dung Tâm Liên.

    “Được rồi,đừng khóc nữa,vẫn là nên chữa cho mặt của Tâm Liên trước !”.Mộ Dung Thái lấy ra một cái hộp thuốc nho nhỏ,”Đây là ngọc mỡ do Liên công tử đặc chế,do Tuyết Liên đưa đến,nàng bôi cho Tâm Liên đi ! Đừng để mặt mày hốc hác,làm phiền lòng ta ! ”

    Vừa nghe thấy là ngọc mỡ của Quái y Liên công tử ,Trịnh Mẫn vội vàng nhận lấy,mở hộp thuốc,mùi hương nhẹ nhàng tỏa ra,”Quả nhiên là thuốc tốt !”

    “Phải,Tuyết Liên có hai hộp,một hộp này cho Tâm Liên,thuốc này chữa mặt cho nó tốt lắm !”

    Mộ Dung Thái ở lại chỗ của Trịnh Mẫn làm ầm ĩ một lát rồi vội vàng sang Lan Hương viện – chỗ ở của Lưu Yên Chi.

    Nhìn thấy dáng người to mọng của Mộ Dung Thái biến mất,Trịnh Mẫn khẽ hừ một tiếng,cẩn thận cầm ngọc mỡ mà bôi lên mặt Tâm Liên.

    “Nương,cha vẫn thích Tứ muội muội hơn !”.Mộ Dung Tâm Liên cúi đầu,hàng mi dài khéo che đi cảm xúc trong mắt.

    “Tâm Liên,nhớ thật kĩ,dù phải chịu nhiều ủy khuất,nhất định phải nhẫn.Con so với Thanh Liên thông minh hơn,nhanh nhẹn hơn,về sau xuất giá phải gả vào chỗ tốt !”.Không có con trai,Trịnh Mẫn chỉ có Mộ Dung Tâm Liên làm chỗ dựa,vì vậy thấy con mình ủy khuất,trong lòng người mẹ cũng thấy đau.

    “Nương,con muốn làm Tĩnh Vương phi !Con muốn gả cho Long Trạch Cảnh Thiên !”

    Nghe Trịnh Mẫn nhắc tới chuyện lập gia đình,Mộ Dung Tâm Liên đột nhiên ngẩng đầu,trong mắt lóe lên tia quang mang kì lạ.

    “Cái thứ phế vật Mộ Dung Thất Thất kia cái gì cũng chẳng có,vậy mà dựa vào đâu lại được làm Tĩnh Vương phi,con không cam lòng,con thực không cam lòng!Cùng lắm thì nàng ta có thân phận cao quý,nhưng lại bất tài !”Tay Mộ Dung Tâm Liên nắm chặt lại.

    “Nương,hôm nay Thanh Liên nói móc con chỉ đi làm thiếp cho kẻ khác.Nương,nương không biết là con muốn giết ả kia đến nhường nào đâu ! Thật là đáng hận mà !”.

    Nghe xong lời Mộ Dung Tâm Liên,Trịnh Mẫn khóc lệ tràn mi.

    Không có con trai,nàng ở trong phủ này yếu thế hơn rất nhiều so với Lưu Yên Chi.Bình thường Lưu Yên Chi châm chọc khiêu khích,nói xỏ nói xiên nàng có thể nhẫn nhịn được.Bây giờ ngay cả Mộ Dung Thanh Liên lớn mật cũng dám làm nhục con gái yêu của mình,Trịnh Mẫn không thể không cắn chặt răng nanh mà ghi hận !.

    “Tâm nhi,mẫu thân sẽ không để cho con phải chịu ủy khuất.Con không phải muốn gả cho Long Trạch Cảnh Thiên làm Tĩnh Vương phi sao,ta đã có cách !”

    Lời nói của mẫu thân làm tâm tình của Tâm Liên chuyển tốt,nàng lập tức cầm tay của mẫu thân mà hỏi dồn.

    “Nương,nương có cách ?.Hôn ước của bọn họ là do Hoàng thượng ban,nương có cách gì khiến Vương gia thú nữ nhi ? Nữ nhi tuyệt đối không an phận làm thiếp để rồi bị cái thứ phế vật kia coi thường đâu.Nương,nếu nữ nhi được làm Tĩnh Vương phi,nhất định là nằm mơ cũng nhớ tới người !”.

    Nhìn thấy bộ dáng của Mộ Dung Tâm Liên,Trịnh Mẫn biết được trong lòng nàng ta chỉ có mỗi Long Trạch Cảnh Thiên.

    Vương gia văn võ song toàn,dáng vẻ đường đường,có khả năng lên ngôi Thái tử,tương lai có khả năng trở thành Hoàng đế.Nếu Vương gia đăng cơ,vậy con mình không phải là Hoàng hậu – mẫu nghi thiên hạ rồi sao ?.

    Nghĩ đến tương lai đẹp đẽ của Mộ Dung Tuyết Liên,Trịnh Mẫn khẽ cắn môi,trong lòng sinh ra độc kế.Mộ Dung Thất Thất,ngươi cản trở con đường phú quý của con gái ta,đừng trách ta thủ hạ vô tình !.

    Trịnh Mẫn khẽ nói vài câu vào tai Tâm Liên,nghe xong lời nói của mẫu thân,Tâm Liên sửng sốt,”Mẫu thân,làm được ư? Hủy danh tiết của Thất Thất thì có thể khiến Tĩnh Vương hủy hôn sao ?Làm sao mà tìm được nam nhân nào chịu theo kế này ?”

    “Kẻ cần tìm kia không phải là có sẵn sao ?”Trên gương mặt nhu hòa của Trịnh Mẫn thoáng hiện lên tia ngoan độc.

    Lưu Yên Chi càn rỡ trong cái phủ này không phải là nhờ sinh được độc nhất Mộ Dung công tử Mộ Dung Tuấn sao ? Ả ta vin mãi vào cái cớ này mà cao cao tại thượng,đày ải mình khiến mình khổ sở đó thôi.

    Nếu đứa con trai bảo bối của Lưu Yên Chi xuất hiện ở trên giường của Mộ Dung Thất Thất,đôi huynh muội này xảy ra chuyện ám muội,chẳng riêng gì Mộ Dung Thất Thất mà danh dự của Mộ Dung Tuấn cũng bị hủy hoại ! Nàng thật muốn thấy vẻ mặt của Lưu Yên Chi khi thấy kế của mình thành công nha !.

    “Nương,kế sách của người hay lắm,một mũi tên trúng hai con nhạn !Mỗi lần Mộ Dung Tuấn nhìn nữ nhi đều nhìn bằng ánh mắt mê đắm,thật là kinh tởm muốn chết !Nếu làm vậy mà diệt được một lúc hai kẻ đáng ghét,vậy thì không còn gì tốt hơn !”.Mộ Dung Tâm Liên hiểu được ý của mẫu thân,liên thanh nói không ngừng.

    Mộ Dung Thất Thất,ngươi xuống địa ngục đi ! Có gan dám cuỗm nam nhân của ta sao ,ta sẽ cho ngươi nếm mùi lợi hại của ta !Năm đó không giết chết ngươi,xem như ngươi mạng lớn .Còn bây giờ,ta sẽ cho ngươi sống không bằng chết ! Đem cái thân phận cao quý của ngươi mà xuống mồ đi !.

    Mẹ con Tâm Liên nhìn nhau mà hiểu ý,hai đôi mắt hoa đào kia lóe lên tia ngoan độc chẳng khác gì độc xà,hai khóe miệng nở nụ cười tàn khốc. Cơ bản là võ thuật của Thanh Liên cao hơn so với Tâm Liên nên nàng ta không bị gì nghiêm trọng,chỉ là vết thương ngoài da.Mộ Dung Thái liền cho một thanh bảo kiếm tốt để trấn an nàng ta.

    Về Lưu Yên Chi,muốn nàng ta không nháo loạn thì tốt nhất là thuyết phục nàng ta ở trên giường,Mộ Dung Thái vốn ưa cách giải quyết nhẹ nhàng này,cho nên nói chưa đến hai lời bèn lôi Lưu Yên Chi vào đại chiến vài hiệp,khiến mĩ nhân dựa vào lòng mình mà hồng hộc thở,vậy là vấn đề của hắn đã được giải quyết xong.

    Sau vài ngày,tướng phủ thực yên lặng.Mộ Dung Thất Thất “ thành thành thật thật” đứng ở trong Thúy Trúc viên mà “ Tĩnh tâm”,Mộ Dung Tâm Liên cùng Thanh Liên cũng không xuất môn mà nháo loạn.

    Mười ngày sau,Phỉ Thúy đến Thúy Trúc viên,bảo là mời Thất Thất ra đình ngắm trăng khuya.

    “Ngắm trăng? Sao mà đi đây ? Ta vẫn đang phải “Tĩnh tâm” mà ?” Chẳng cần điều tra gì cũng biết đám nữ nhân kia thật ” có hảo ý”,lại thêm gần đây nàng bề bộn nhiều việc,chẳng còn hơi đâu mà đáp lễ lại “tâm ý” của đám nữ nhân kia nên thẳng thắn từ chối lời mời của Phỉ Thúy.
     
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 9: Trừng trị nha đầu điêu ngoa
    “Tam tiểu thư, nhị tiểu thư đã đích thân đưa bái thiếp cho ngươi, tại sao ngươi lại viện cớ này cớ nọ mà không đi? Nếu không phải Nhị tiểu thư vẫn còn nhớ đến Tam muội của mình, ngươi cho rằng ta chịu sai vặt mà chạy đến đây vào lúc trời nóng như thế kia ư?”

    Phỉ Thúy có một đôi mắt trời sinh sắc nhọn, bị Mộ Dung Thất Thất cự tuyệt thẳng thừng khiến nàng ta một phen mất mặt, lúc này hai má nàng ta đỏ ửng, hai tay chống nạnh, từ “miệng hoa “ tuôn ra một tràng những lời nói khó nghe

    “Sao không tự biết mình là ai, lại còn giả đò tự xem mình như trung tâm, nói trắng ra ngươi là cái thứ phế vật,vậy mà dám được voi đòi tiên !”

    Ban đầu Phỉ Thúy là nha hoàn của Mộ Dung Thất Thất, vì thấy Tam tiểu thư thật là vô năng nên quay sang làm cho Mộ Dung Tâm Liên, sau trở thành tâm phúc của nàng ta. Nếu không phải giúp cho kế hoạch của Nhị tiểu thư thành công, Phỉ Thúy không muốn dây dưa nhiều lời cùng cái thứ “Phế vật” này.

    Mộ Dung Thất Thất híp mắt, nhìn cái miệng của Phí Thúy hết đóng vào lại mở ra, toàn là lời nói độc địa, ban đầu còn muốn tha cho kẻ phản phúc này con đường sống, hiện tại càng buông càng khó trị, ả ta cứ hở ra là “Phế vật, phế vật”, nghe nhàm phát sợ . “Ngươi nói xong chưa?” Thanh âm của Mộ Dung Thất Thất trở nên trong trẻo lạ thường mà lạnh lùng, Tô Mi và Tố Nguyệt theo hầu đã lâu nên biết đây là điềm báo sự tức giận của tiểu thư.

    “A, tại sao ta lại phải dừng? Trong kinh thành ai mà chẳng biết tiếng Tam tiểu thư văn không có mà võ cũng không, vậy ngươi còn sợ cái gì nữa. Ngươi đần độn như vậy, chẳng trách những người theo ngươi cũng hóa ngây hóa ngốc hết cả!”

    Phỉ Thúy cứ thao thao mà nói nên chẳng để ý đến không khí chung quanh đang chuyển lạnh, Tố Nguyệt cùng Tô Mi đang mắng thầm trong lòng cái ả chết tiệt kia. Con giun xéo lắm cũng quằn, không thể cứ nín nhịn mà cho qua mãi được, Mộ Dung Thất Thất lạnh lùng buông ra một câu “Vả miệng!”

    Chẳng đợi Phỉ Thúy nghe rõ, Tô Mi đã nghiêng mình đến trước mặt nàng ta, không cần nhiều lời đã “Bốp bốp” – tát vào mặt nàng ta hai cái .

    Mấy ngày nay cứ phải nhịn nhục khiến Tô Mi ức đến phát nghẹn rồi, nhìn thấy Phỉ Thúy “khi dễ” tiểu thư như vậy khiến tay của Tô Mi thật là ngứa ngáy. Cho nên khi tiểu thư vừa hạ lệnh, ngay lập tức Tô Mi vọt qua chỗ của Phỉ Thúy, nhanh đến độ ả ta không kịp tránh.

    Tô Mi là kẻ tập võ, sức tay rất lớn nên vừa mới tát có hai cái đã khiến cho đầu óc Phỉ Thúy choáng váng, hai mắt hoa hoa, hai hàng máu mũi chảy ra.

    Phỉ Thúy cố gắng đứng vững, nghe thấy tiếng cười khanh khách của Tô Mi, lại lấy tay lau mũi, thấy tay mình đầy máu nóng bèn hét tướng lên, “Ngươi! Ngươi dám đánh ta!”.

    “Đánh ngươi thì đã sao? Đánh ngươi chính là đánh kẻ vô liêm sỉ đấy!” Tô Mi nâng mắt, chậm rãi xoa cổ tay,“Ngươi có mắt như mù, dám khi dễ tiểu thư của chúng ta, cho ngươi hai cái tát vẫn còn nhẹ lắm!”.

    “A a a a! Ta liều mạng với ngươi!”

    Bình thường Phỉ Thúy đâu phải chịu khổ sở như vậy, gặp phải nha hoàn của Mộ Dung Thất Thất cư xử theo lối “Cả vú lấp miệng em”, lửa giận nổi ngùn ngụt sau ót, nàng ta bèn cắm đầu mà lao thẳng đến chỗ Tô Mi.

    Chẳng cần chờ đến lúc Phỉ Thúy tới được chỗ mình, Tố Nguyệt đang đứng ở một bên bèn nhấc chân đá một cái ngay ngực nàng ta, một cước kia khiến Phỉ Thúy trực tiếp bay thẳng ra ngoài.

    “Phanh –” Không rõ là Tố Nguyệt cố ý hay không, kẻ ăn đau vẫn là Phỉ Thúy, ngay lúc nàng ta rơi xuống, cái ót vừa vặn đụng trúng phải hòn non bộ ( núi đá mini ở hồ cá đó mà ), lập tức thấy một trận choáng váng đầu óc, sờ sờ thì thấy một tay dính đầy máu, Phỉ Thúy ôm cổ họng mà kêu khóc.

    “Nguy quá, giết người a! Người đâu, mau tới đây! Tam tiểu thư muốn giết người a!”

    Phỉ Thúy lớn giọng kêu gào, lập tức thu hút được một đám người chạy đến, sau thì Mộ Dung Tâm Liên cũng nghe được tin tức nên cũng vội vàng chạy lại đây.

    “Phỉ Thúy, ngươi bị sao vậy?” Nhìn thấy má nàng ta sưng đỏ, mặt thì đầy máu, Mộ Dung Tâm Liên thiếu điều nhìn không ra. Nếu không nhớ bộ quần áo trên người Phỉ Thúy trông như thế nào, Mộ Dung Tâm Liên chắc chắn không thể nhận ra cái kẻ có mặt sưng như cái đầu heo kia là tâm phúc của mình.

    Phỉ Thúy là kẻ chuyên đổi trắng thay đen, hôm nay phải chịu khổ ở chỗ Mộ Dung Thất Thất, thật là nhịn không được mà. Vừa vặn có chủ tử ở đây, chi bằng đem sự tình nháo đại đi, dù sao thanh danh của Mộ Dung Thất Thất cũng đủ thối, lại thêm việc này cũng không có gì thay đổi.

    ” Ô ô ô … Nhị tiểu thư,xin người hãy làm chủ cho nô tỳ ! Nô tỳ tự tay mang thiếp của Nhị tiểu thư đến mời Tam tiểu thư nhưng còn chưa kịp nói quá hai câu đã bị Tam tiểu thư sai người ra đánh nô tỳ a ! Nô tỳ có ý tốt nên mới đến đây mà lại còn bị đánh đến như vậy,thậm chí Tam tiểu thư còn dọa giết nô tỳ,Nhị tiểu thư nhất định phải cứu nô tỳ a !”

    Nghe lời Phỉ Thúy nói xong, Mộ Dung Tâm Liên cảm thấy thật đáng ngờ, không phải lúc nào Mộ Dung Thất thất cũng vô năng yếu đuối sao, sao lại có gan làm chuyện này? Nhưng xem ra Phỉ Thúy có vẻ không nói dối, mà vết thương kia cũng không phải là ngụy tạo, ắt hẳn là Thất Thất đã động thủ rồi.

    “Tam muội muội, Phỉ Thúy nói thật ư? Là muội đánh nàng ta sao? Là ta sai nàng đến mời muội đi thưởng nguyệt, cho dù muội không muốn đi thì cũng đừng trút giận lên đầu nha hoàn chứ! Rốt cuộc là Phỉ Thúy làm sai điều gì khiến muội phải ra tay độc ác như vậy?”

    Danh tiếng của Mộ Dung Tâm Liên trong tướng phủ từ xưa đến nay vẫn luôn tốt đẹp, dung mạo lại mỹ miều, so với Mộ Dung Thanh Liên lại hòa nhã, không ra vẻ tiểu thư hách dịch, nên được lòng rất nhiều người.

    Nghe xong mấy lời của Mộ Dung Tâm Liên về việc Mộ Dung Thất Thất không phân biệt tốt xấu mà đánh Phỉ Thúy, ai nấy đều nhao nhao lên cho rằng Tam tiểu thư là kẻ không tốt.

    Không hổ là kẻ biết diễn trò a! Trong lòng Mộ Dung Thất Thất không ngừng tán thưởng, xem ra Mộ Dung Tâm Liên rất được nhân tâm, mọi người trong tướng phủ này không ngại nói giúp nàng ta mấy câu.

    “Nhị tỷ tỷ, sự tình không phải như thế …” Một Mộ Dung Thất Thất nhát gan cuối cùng cũng đã mở miệng “Phỉ Thúy nói muội là thứ phế vật, căn bản là không xứng đáng cùng nhị tỷ tỷ đi ngắm trăng, nàng ta còn bảo muội là vịt con xấu xí, nhị tỷ tỷ là thiên nga, bảo muội đi xách giày cho tỉ vẫn không xứng.”

    Lời của Mộ Dung Thất Thất vừa thốt ra khiến Mộ Dung Tâm Liên ngây người. Phỉ Thúy là kiểu người như thế nào, nàng rõ hơn ai hết, nếu là từ cửa miệng Phỉ Thúy nói ra, thì có lẽ là thật, suy cho cùng, đây cũng là lời nàng và Phỉ Thúy thường nói xấu sau lưng.

    “Nàng còn bức ta, muốn ta đem vị trí Tĩnh Vương phi nhường lại cho tỷ. Nàng ta nói chỉ có mỹ nhân như tỷ đây mới có thể sánh đôi cùng Tĩnh vương, hai người mới là thiên sinh nhất đối, đích thiết nhất song ( đại khái là hai người vốn sinh ra là dành cho nhau,xứng đôi vừa lứa ).Mà ta là kẻ văn ngu võ dốt, là thứ phế vật, nên sớm biết phận mà cút đi cho khuất mắt, đừng ở lại mà cản trở chuyện tình duyên của tỉ.”

    Mộ Dung Thất Thất thấp giọng mà nức nở, khóc đến độ vai thấp vai cao, hợp với đôi mắt ngấn lệ, trông thật điềm đạm đáng yêu. Đám người kia đang có ý chê bai Mộ Dung Thất Thất thấy vậy bèn nhìn Mộ Dung Tâm Liên và Phỉ Thúy bằng ánh mắt khác.

    “Muội nghĩ Nhị tỷ vốn là người hiền lành, làm sao lại có thể dạy dỗ ra thứ nô tài như thế, ả nô tài này có thể làm hỏng danh dự của tỷ, cho nên … cho nên muội mới mắng ả ta có hai câu. Chẳng ngờ, ả ta lại tự tát vào mặt mình, tự lấy đầu chàng tảng đá, về sau thì như mọi người đã thấy … “

    “Ngươi nói bậy! Rõ ràng là cái thứ “Phế vật” kia đánh ta! Các ngươi không nên tin vào mấy lời nhảm nhí đó!” Thấy năng lực đổi trắng thay đen của Mộ Dung Thất Thất xem ra còn lợi hại hơn mình gấp mấy lần, Phỉ Thúy vội vàng bưng mặt nhảy ra, “Nếu tự ta tát chính mình thì làm sao dấu vết lại như thế này! Mọi người đừng nghe thứ phế vật kia nói bừa!”
     
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 10: Phó ước
    Lời nói của Phỉ Thúy khiến mọi người quay lại nhìn mặt của nàng ta, thấy mọi người có vẻ tin tưởng mình, nàng ta cứ hếch mặt lên trời để mọi người cùng nhìn cho rõ dấu tay trên mặt.

    Nước da của nàng ta trắng nõn làm nổi bật lên hai dấu tay đỏ tươi, mà dấu vết của ngón tay cái lại hướng xuống dưới – rõ ràng là dấu tay của kẻ tự tát chính mình! Lúc này, đám nô bộc đang vây quanh Phỉ Thúy bắt đầu tin vào lời nói của Mộ Dung Thất Thất.

    “Xem ra Tam tiểu thư nói thật! Không ngờ Phỉ Thúy là kẻ độc ác như vậy! Tam tiểu thư thật là đáng thương, Phỉ Thúy thật không biết tốt xấu gì mà cứ vu oan giá họa cho người!”

    “Đúng vậy! Không lẽ Nhị tiểu thư có thể dạy dỗ ra thứ nha hoàn như vậy sao? Nhị tiểu thư có thể làm Tĩnh Vương phi? Thân là tỷ tỷ lại đi cướp vị hôn phu của muội muội? Thật là đáng xấu hổ a!”

    “Trước mặt mọi người như vậy mà dám giá họa cho Tam tiểu thư, nha đầu này thực có gan làm loạn.”

    Phỉ Thúy nào có hay khi Tô Mi đánh nàng ta thì đã sớm có tính toán, lúc này thấy hoàn cảnh bất lợi cho mình, Phỉ Thúy chỉ biết hướng về phía chủ tử của mình mà cầu cứu, “Tiểu thư, thật sự là nha hoàn bị người ta đánh mà!”

    “Phỉ Thúy, quỳ xuống!” Những lời bàn tán của mọi người rơi hết vào lỗ tai của Mộ Dung Tâm Liên khiến nàng ta bực mình, thật là không ngờ đến sự ngu ngốc của Phỉ Thúy, suýt chút nữa làm hỏng chuyện của nàng.

    Mặc kệ là chuyện gì đã xảy ra, việc Phỉ Thúy cứ luôn mồm gọi Mộ Dung Thất Thất là “Phế vật” đã bị lộ. Nếu lúc này không trừng trị nghiêm khắc ả nha đầu này sẽ khiến mọi người nghi ngờ là nàng là chủ tử ở sau lưng giật dây, nô tài cậy thế chủ nhân nên chẳng coi ai ra gì. Vì giữ lại danh dự cho bản thân, phải thí tốt giữ xe thôi.

    “Nhị tiểu thư …” Phỉ Thúy không hiểu chuyện nên không hiểu được hàn ý nơi đáy mắt của Mộ Dung Tâm Liên, “Nhị tiểu thư, nha hoàn thật sự bị oan mà!”

    “Quỳ xuống mà xin lỗi Tam tiểu thư!” Ẩn sau vạt áo, tay của Mộ Dung Tâm Liên đã nắm lại thật chặt, móng tay đã tì sát vào lòng bàn tay mềm mại của nàng ta. Cái đồ Phỉ Thúy ngu ngốc này ,thành sự không có bại sự có thừa, thật là vô tích sự .

    Bất kể là hôm nay đã có chuyện gì, nàng ta phải tìm cách cứu vãn hình tượng trong lòng mọi người. Để chặn trước tai họa từ miệng những kẻ đã chứng kiến, chỉ có cách là trừng phạt Phỉ Thúy thật nghiêm mà thôi.

    “Tam tiểu thư, là Phỉ Thúy sai rồi – ” Biết là Mộ Dung Tâm Liên đang nổi giận, Phỉ Thúy quỳ xuống trước mặt Mộ Dung Thất Thất mà nhận lỗi, trong lòng thì không phục nhưng không thể không thừa nhận là chỉ có thứ “Phế vật” này mới cứu được mình.

    “Xin Tam tiểu thư tha cho nô tỳ!”

    “Phỉ Thúy không biết trên dưới, phạt ngươi hai mươi đại bản, trừ lương nửa năm. Tam muội muội, hình phạt như vậy đã vừa ý muội chưa?” Không chờ đến lúc Mộ Dung Thất Thất cho ý kiến, Mộ Dung Tâm Liên đã nói luôn hình phạt dành cho Phỉ Thúy.

    Mộ Dung Thất Thất cũng biết là đôi chủ tớ này đang diễn trò nhưng không vạch trần, ngược lại còn mở đường lui .

    “Nhị tỷ tỷ, phạt như vậy có nặng quá không? Phỉ Thúy đang bị thương, đầu còn chảy máu, cần có lang trung chăm sóc … Dù sao thì nàng ta theo tỷ cũng đã lâu, không có công lao gì thì cũng có khổ lao … Muội nghĩ, chỉ cần phạt mười bản, mười bản kia tự khắc ghi nhớ trong lòng, còn tiền lương thì chỉ trừ một tháng…Nhị tỷ tỷ, tỷ thấy sao?”.

    Việc Tam tiểu thư “cầu tình” cho Phỉ Thúy là việc ngoài dự đoán của mọi người. Ai ai cũng nghĩ Tam tiểu thư nhất định sẽ không tha thứ mà trừng phạt nghiêm khắc nha hoàn, ai ngờ nàng lại chừa cho Phỉ Thúy con đường sống.

    Lúc này, hình tượng Tam tiểu thư trong lòng gia nhân tướng phủ trở nên tốt đẹp hẳn lên. Bị phạt hai mươi bản, đừng nói là cô nương nhu nhược có thể chịu đựng được mà ngay cả thanh niên cường tráng khi bị phạt cũng phải nằm mất mấy ngày. Hơn nữa đối với việc trừ khoản tiền lương nửa năm, tuy không hẳn là một số tiền quá lớn, nhưng đối với hạ nhân thì đó là một hình phạt nặng.

    “Tam tiểu thư thật là nhân hậu!” “Đúng vậy, Phỉ Thúy cố tình vu oan cho Tam tiểu thư, Tam tiểu thư lại lấy ơn đáp oán, thật là người có lòng vị tha!”

    Mộ Dung Thất Thất cư xử thật là tử tế, tương phản là việc đầy tớ bên cạnh Mộ Dung Tâm Liên cư xử như một kẻ “ngoan độc”, đã thế lại còn theo chủ tử lâu như vậy, ỷ thế nên đánh người. Nhìn đầy tớ mà trông mặt chủ tử, ai tốt ai xấu, tự khắc trong lòng đám gia nhân có sự so sánh.

    “Được, cứ theo ý của muội muội mà làm! Về phủ rồi ta nhất định sẽ dạy dỗ lại nha hoàn của mình!”

    Hiện tại, Mộ Dung Tâm Liên thật sự muốn đem Mộ Dung Thất Thất ra nguyền rủa cho tới chết, mọi chuyện đều do ả ta bày vẽ, mở miệng cầu tình cũng do ả ta chủ động. Mộ Dung Tâm Liên đã phải lao tâm khổ tứ tính toán rất lâu mới có được hình tượng như vậy ,nay chỉ với hai ba câu nói của Mộ Dung Thất Thất, bao nhiêu công lao xem như đổ sông đổ bể cả .

    Nhẫn! Phải nhẫn thôi! Mộ Dung Tâm Liên phải kiềm chế hận ý trong lòng, vẽ ra một nụ cười, “Tam muội muội, tối hôm nay tỷ muội ta cùng thưởng nguyệt bên hồ, muội nhất định phải tới a! Xem như là tỷ xin lỗi muội, muội nên nhận tấm lòng của tỷ cho phải đạo!”.

    “Cám ơn tỷ tỷ, muội sẽ đi thưởng nguyệt cùng tỷ!”

    Một hồi tuồng khôi hài kết thúc bằng việc Phỉ Thúy lãnh mười đại bản cho xong chuyện.

    Trong Ngẫu Hương viện, Phỉ Thúy nằm ở trên giường, vừa mới nhận mười đại bản nên hơi nhấc tay nhấc chân một tí thì đau đến tê tâm liệt phế. “Tiểu thư, nô tỳ thật sự là không làm mấy chuyện hồ đồ đó, đều là do Tam tiểu thư vu oan cả!”

    “Ta tin ngươi!“ Mộ Dung Tâm Liên tự tay bôi dược cho Phỉ Thúy, “Năm năm không thấy mặt, Tam muội muội trông vậy mà có tiến bộ. Phỉ Thúy, ngươi yên tâm, hôm nay thù này ta nhất định sẽ thay ngươi mà trả! Ngươi chờ xem, đến tối ta sẽ làm cho thứ “phế vật” kia phải hối hận vì chuyện hôm nay!”

    Làm tâm phúc của Mộ Dung Tâm Liên, lại cùng Trịnh Mẫn bày ra mưu sâu kế độc, Phỉ Thúy tốt xấu gì cũng còn có lòng cảm kích. Nghe Mộ Dung Tâm Liên nói vậy, nét mặt Phỉ Thúy dịu xuống, lộ ra một nụ cười xấu xí, “Tiểu thư, tạ ơn người. Tạm thời nhẫn nhịn một chút, chờ đến buổi tối, ả “phế vật” kia muốn khóc cũng khóc không được!”.

    “A –“ Lời nói của Phỉ Thúy khiến Mộ Dung Tâm Liên cảm thấy hài lòng.

    Mộ Dung Thất Thất, ngươi chờ đi! Hết tối hôm nay, ngươi sẽ thân bại danh liệt, cái thân phận Tĩnh vương phi của ngươi chỉ là chỗ dựa tạm thời cho ngươi hất mặt, còn ta mới thật sự là người xứng đáng làm Tĩnh Vương phi. Ngươi, tuyệt đối không xứng đáng!

    Buổi tối, Mộ Dung Thất Thất y hẹn mà ra đình giữa hồ thưởng nguyệt.

    Đình giữa hồ ở phía Tây tướng phủ, còn chưa đi đến nơi đó, Mộ Dung Thất Thất chợt nghe một trận âm thanh cười nói náo nhiệt, trong đó tiếng của Mộ Dung Thanh Liên là lớn nhất, “Đoan Mộc tỷ, tỷ không đùa chứ? Cái tên Quỷ vương kia là kẻ đáng sợ?”

    “Đương nhiên là thật, hắn đã hại chết tám tân nương rồi ! Nghe nói mấy vị tân nương này chết thảm, đều là chết bất đắc kì tử ngay đêm tân hôn, hơn nữa tinh huyết trong người đều bị hút cạn. Ai ai cũng nói là do Quỷ vương hút tinh huyết các tân nương, hằng năm hắn phải thú một vị tân nương mới, hút tinh huyết của vị tân nương này để giữ lại mạng sống!”

    “A, thật là khủng khiếp a!”Nghe xong lời này, trong đình vang lên tiếng la hét của mấy vị tiểu thư, “Đừng nói nữa, thật là dọa người quá đi!”.

    Đúng lúc này, Mộ Dung Tâm Liên tinh mắt nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất, lập tức nhiệt tình lao đến tiếp đón, “Tam muội muội sao lại đến trễ thế! Mau mau, mọi người đang chờ muội kìa!”.

    “Cảm ơn Nhị tỷ tỷ!” Mộ Dung Thất Thất để mặc cho Mộ Dung Tâm Liên nắm tay mình mà kéo vào đình thưởng nguyệt.

    Ngoại trừ Lí Vân Khanh là người nàng đã biết mặt, các vị công tử tiểu thư còn lại đều là con cháu của Tứ đại gia tộc. Bạch thị gia tộc thì có huynh muội Bạch Mục Phi, Bạch Ức Nguyệt. Đoan Mộc gia tộc thì có huynh muội Đoan Mộc Hồng Trần và Đoan Mộc Y Y, lại thêm công tử Thượng Quan Vô Kỵ của Thượng Quan gia tộc. Ngay cả độc đinh công tử của Mộ Dung phủ cũng có mặt ở đây – Mộ Dung Tuấn.

    Xem ra, phạm vị giao hữu của Mộ Dung Tâm Liên thật rộng rãi nhỉ !

    Năm năm Mộ Dung Thất Thất không ở đây, Mộ Dung Tâm Liên nhiệt tình đi kết thân với con cháu quý tộc trong kinh thành, vì vậy không ai không biết đến danh tiếng quốc sắc thiên hương của nàng ta. Lúc này, nàng ta tựa như vị tiểu thư duy nhất của tướng phủ trực tiếp chiêu đãi mọi người vậy.

    “Gọi kẻ quái dị này tới đây làm gì?”Đối với vị muội muội đã năm năm không gặp, vị huynh trưởng này cứ thẳng thừng một tiếng “ Kẻ quái dị” mà thốt ra.
     
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 11: Đoan Mộc tiểu thư gây hấn
    Mộ Dung Thất Thất làm bộ không có nghe lời nói của Mộ Dung Tuấn, cứ bảo trì bộ dáng nhu thuận như trước của mình, để Mộ Dung Tâm Liên tùy ý nắm tay mình đi vào tiểu đình giữa hồ.

    “Đại ca, hảo!”

    “Hừ!” Mộ Dung Tuấn mở ra chiết phiến, che nửa khuôn mặt, xem như cấp cho nàng một cái đáp lại.

    “Sớm biết rằng là chờ nàng, ta thà đi thanh lâu tìm Tiểu Hồng của ta a ! Thật sự là lãng phí thời gian của bổn thiếu gia!”

    Nghe Mộ Dung Tuấn nói như vậy, Mộ Dung Tâm Liên cùng Mộ Dung Thanh Liên dù biết nhưng chẳng thể trách được.

    Vị thiếu gia này là vốn cao thủ tình trường, phong nguyệt khắp nơi, tinh thông mọi việc ăn chơi quậy phá , thích nhất là nữ tử xinh đẹp, yêu nhất việc cùng nữ nhân hoan ái.

    Để Mộ Dung phủ giữ được hương khói, Mộ Dung Thái đối với đứa con bảo bối này phá lệ dung túng, vô luận cường bạo dân nữ, hay là thiếu nợ khi đánh bạc, mặc kệ hắn làm việc vô liêm sỉ gì, cuối cùng đều là Mộ Dung Thái ở phía sau giải quyết hậu quả.

    Sau khi hồi phủ, đây là lần đầu tiên Mộ Dung Thất Thất nhìn thấy Mộ Dung Tuấn, tuy rằng Mộ Dung Tuấn được kế thừa vẻ anh tuấn của Mộ Dung Thái lúc còn trẻ, nhưng tròng trắng mắt trợn to, đôi mắt đen cùng dáng người gầy yếu đã bán đứng việc hắn miệt mài làm quá nhiều chuyện đó.

    “A, Tam tỷ, tốc độ của ngươi thật là chậm a!” Mộ Dung Thanh Liên liếc mắt tới Mộ Dung Thất Thất. Một tiếng “Tam tỷ” của Mộ Dung Thanh Liên khiến ánh mắt mọi người đồng loạt hướng về phía Mộ Dung Thất Thất.

    Đối với vị tam tiểu thư của Mộ Dung quý phủ này, có rất nhiều lời đồn về danh hào của nàng dù chẳng mấy người biết mặt mũi nàng ra sao. Mộ Dung Thất Thất vốn tĩnh dưỡng ở Tĩnh Tâm am lý năm năm, không hề xuất hiện trong kinh thành, cho nên trong mọi cuộc gặp gỡ của các vị thiếu gia- tiểu thư ở kinh khành, cho tới bây giờ cũng không xuất hiện thân ảnh của Mộ Dung Thất Thất, đây chính là lần đầu tiên nàng “lộ diện” từ sau khi trở về.

    Bất quá, từ sau khi Mộ Dung Thất Thất hồi kinh, trong kinh thành nơi nơi đều là những lời đồn về nàng, lúc này có thể thấy được người thật, mọi người không khỏi thêm cẩn trọng, đánh giá xem thử nữ tử này rốt cuộc lớn lên như thế nào.

    Chỉ thấy nàng buộc tóc đơn giản, thân mặc quần áo màu lam, trên đầu cài một đóa châu hoa trắng trong thuần khiết, bên cạnh là một cái trâm mộc hình hoa đào rất chi bình thường, tuy rằng dung mạo không thể sánh được với Mộ Dung Tâm Liên cùng Mộ Dung Thanh Liên, nhưng biểu tình nhàn tĩnh dịu dàng, nhìn qua có một cỗ hương vị tươi mát tự nhiên, kết hợp với y phục thanh nhã lại khiến mọi nữ tử khác xung quanh nàng dường như mờ nhạt hẳn đi.

    “Cứ tưởng là ai tai to mặt lớn lắm chứ, hóa ra là tam tiểu thư a!” Đúng lúc này, một thanh âm lạ kì, nhuốm đậm quái khí từ cõi âm đột nhiên vang lên, người phát ra thanh âm ấy chính là Đoan Mộc gia đại tiểu thư -Đoan Mộc Y Y.

    “Ngươi cho rằng ngươi cao quí hơn mọi người, cho nên ngươi mới để chúng ta chờ, hay là tam tiểu thư ngươi khinh thường chúng ta?!”

    Đoan Mộc Y Y hoàn toàn không có ý định buông tha người, ai ai cũng rất rõ vì sao nàng lại nhằm vào Mộ Dung Thất Thất như vậy.

    Vị Đoan Mộc tiểu thư này vốn thầm thương trộm nhớ Long Trạch Cảnh Thiên từ lâu, từng tuyên bố “Chỉ lập gia đình với mỗi Tĩnh vương gia”. Nay lại gặp phải một người mà mọi thứ đều không bằng chính mình, Mộ Dung Thất Thất, Tĩnh vương phi tương lai, Đoan Mộc Y Y đương nhiên là phải ra oai phủ đầu.

    “Đã tới chậm, là ta không đúng, không biết ta nên làm như thế nào mới có thể khiến cho mọi O-Á-N G-I-Ậ-N trong lòng tiểu thư tiêu tan a?”

    Lời của Mộ Dung Thất Thất không cao không thấp, vừa đủ khiến mọi người kích động mà cười ra tiếng.

    “Oán giận”, từ này miêu tả chính xác tâm tình của Đoan Mộc Y Y a, không thể làm Tĩnh vương phi, tất nhiên trong lòng sinh ra oán giận tột cùng, cho nên mới làm khó dễ Mộ Dung Thất Thất như vậy. Hai từ “oán giận”, đem hình tượng “oán phụ” cấp cho Đoan Mộc Y Y vô cùng chuẩn xác.

    “Mộ Dung Thất Thất!”

    Bị mọi người chê cười, sắc mặt Đoan Mộc Y Y lập tức chuyển sang xám xanh, nàng cảm thấy, Mộ Dung Thất Thất rõ ràng cố ý nói móc mình, đem mình ra mà châm chọc. Nàng đường đường là Đoan Mộc đại tiểu thư, thế nhưng lại bị phế vật Mộ Dung Thất Thất chế giễu, thật sự khiến nàng tức giận.

    “Biểu muội, lại đây ngồi –” Ngay vào thời điểm Đoan Mộc Y Y muốn mở miệng mà mắng Mộ Dung Thất Thất, Lí Vân Khanh đang ngồi ở một bên cười với Mộ Dung Thất Thất tay giơ chén rượu lên, nói :“Làm ta chờ ngươi lâu như vậy, có phải hay không nên tự phạt ba chén!”

    Việc Lí Vân Khanh mở miệng , thật sự nằm ngoài dự đoán của mọi người. Phải biết rằng vị Lý gia đại công tử này từ trước tới giờ ánh mắt đều cao hơn đỉnh đầu, trong mắt hắn vốn chẳng tồn tại đám vô danh tiểu tốt như bọn họ, giờ phút này lại giải vây giúp Mộ Dung Thất Thất, quan hệ của hai người họ tốt như vậy từ khi nào vậy?

    “Đã khiến biểu ca đợi lâu, đành xin chịu phạt vậy.”

    Biết Lí Vân Khanh giúp mình, Mộ Dung Thất Thất hướng hắn cười cảm kích, trực tiếp cầm lấy một bầu rượu, ngửa đầu, môi đỏ mọng hơi hơi hé ra, nghiêng bình, rượu tinh thuần, ngon ngọt chậm rãi một đường trôi tuột theo cổ họng Mộ Dung Thất Thất. Lúc này, mây bay, trăng hé lộ, chiếu những tia sáng nhẹ nhàng lên người Mộ Dung Thất Thất, bao phủ nàng trong một tầng sương mù mộng ảo. Chung quanh phi thường im lặng, chỉ nghe thấy tiếng chép miệng vì rượu. Mỹ nhân, mỹ tửu, nguyên bản Mộ Dung Thất Thất với dung mạo tầm thường lại có thể tạo ra mỹ cảnh như thế này, mang theo một chút mê huyễn, khiến ai chứng kiến cũng đều ngây người.

    “Hảo tửu lượng!” Đợi đến khi Mộ Dung Thất Thất buông bầu rượu, Thượng Quan Vô Kỵ dẫn đầu ủng hộ :

    “Không nghĩ tới tửu lượng của tan tiểu thư lại tốt như vậy, quả thực là trăm nghe không bằng một thấy!”

    Thượng Quan gia tộc vốn xuất thân từ quân nhân, Thượng Quan Vô Kỵ tính cách cũng phi thường hào sảng, trên người mang một cỗ khí dương cương, dũng mãnh.

    Quân nhân uống rượu, vốn không câu nệ tiểu tiết, quan trọng là tự nhiên, sảng khoái cho nên nữ tử như Mộ Dung Thất Thất lại uống rượu một cách phóng khoáng như vậy, khiến Thượng Quan Vô Kỵ đối với nàng thêm một phần hảo cảm.

    Tới Thượng Quan Vô Kỵ mà cũng khen Mộ Dung Thất Thất ư, Đoan Mộc Y Y sắc mặt càng thêm khó coi.“Uống rượu giỏi thì thế nào? Cũng chỉ là một phế vật!” Ỷ vào đương kim hoàng hậu Đoan Mộc Tình là bác, là người thân của mình, Đoan Mộc Y Y tự nhiên so với những người khác có thêm vài phần kiêu ngạo.

    Lời nói nghênh nghênh tự đắc của Đoan Mộc Y Y khiến cho Thượng Quan Vô Kỵ không nhịn được mà nhíu mày,“Đoan Mộc tiểu thư, trước mặt người khác mà lại bình phẩm về họ, không phải phẩm cách của tiểu thư khuê các.”

    Thấy Thượng Quan Vô Kỵ nói giúp cho mình, Mộ Dung Thất Thất lập tức nhìn Thượng Quan Vô Kỵ với cặp mắt khác xưa. Nàng cùng Thượng Quan Vô Kỵ vốn không nhận thức, nhưng hắn khi gặp chuyện bất bình, lại trượng nghĩa tương trợ, người như vậy, đáng giá làm bằng hữu!

    “Có phải phế vật hay không, thử xem chẳng phải sẽ biết sao ?”

    Đoan Mộc Y Y không dám cùng Thượng Quan Vô Kỵ đối đầu trực diện, bác nàng tuy rằng là đương kim hoàng hậu, nhưng mà hoàng thái hậu Thượng Quan Phi Yến không ai khác chính là muội muội của gia gia của Thượng Quan Vô Kỵ, Thượng Quan Vô Kỵ gọi thái hậu là“Cô nãi nãi”, Thái Hậu này đối với hậu bối Thượng Quan gia cực kỳ yêu thương, đến cả Hoàng Thượng hết lòng tin tưởng, ưu ái gia tộc này.

    Bất quá, dù không thể tranh cãi, gây bất hòa với Thượng Quan Vô Kỵ, Đoan Mộc Y Y cũng không hề muốn bỏ qua cho Mộ Dung Thất Thất, quả hồng bóp trong tay ắt sẽ nát, ở trong mắt Đoan Mộc Y Y, Mộ Dung Thất Thất chính là một quả hồng mềm:

    “Mộ Dung Thất Thất, ngươi có bản lĩnh liền cùng bổn tiểu thư tỷ thí tài nghệ, nếu ngươi thua, ngươi hãy tự thừa nhận chính mình là phế vật!”

    “Ý kiến hay!” Vẫn là Lí Vân Khanh mở miệng đồng ý trước,“Đoan Mộc tiểu thư lập ra đề nghị này, ta đồng ý! Chính là chỉ tỷ thí không thì rất nhàm chán , không bằng chúng ta mở một sòng đặt cược xem như thế nào –”

    Lời của Lí Vân Khanh nhanh chóng được hưởng ứng, khiến bầu không khí sôi nổi hẳn lên.

    Đoan Mộc Y Y tuy rằng được nuông chiều từ nhỏ, nhưng lại là tài nữ nổi danh ở kinh thành, có tài năng thực sự. Hiện tại Đoan Mộc Y Y cùng với phế vật Mộ Dung Thất Thất tỷ thí tài nghệ, trận này có cần đấu đâu cơ chứ! Kết quả không phải đang sờ sờ trước mắt hay sao!
     
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 12: Từng bước ép sát
    “Biểu muội, ta cá là ngươi thắng!” Lí Vân Khanh bày ra bộ dáng không sợ chết, trực tiếp buông một câu, khiến mọi người không ngừng giật mình. Hắn cởi xuống một khối lệnh bài đeo trên người, để lên trên bàn “Đây là hộ phù của Lý gia ta, coi như làm phần thưởng cho người thắng.”

    “Vân Khanh, ngươi không đùa chứ!” Bạch Mục Phi cầm lấy lệnh bài, nhìn kỹ thật lâu,“Hay là đây là long hổ lệnh bài trong truyền thuyết? Nghe nói với lệnh bài này, có thể khiến cho gia chủ của Lý gia làm bất cứ chuyện gì……”

    “Đúng, chính là long hổ lệnh bài.”

    Mộ Dung Thất Thất không biết long hổ lệnh bài là cái gì, nhưng ngược lại, người của ba gia tộc bao gồm Mộ Dung gia và những người khác đều biết tầm quan trọng của long hổ lệnh bài ở Lý gia. Lí Vân Khanh tùy tùy tiện tiện đem long hổ lệnh bài trên người lấy ra đặt cược cho Mộ Dung Thất Thất, rốt cuộc trong hồ lô của hắn chứa cái gì cơ chứ?!

    “Biểu muội, ta đem tính mạng cả nhà ta đặt cả trên người ngươi, nếu ngươi thua, ta phải trở về quỳ trước từ đường đó .”

    Lí Vân Khanh vẫn như trước, bày ra một bộ dáng phong đạm vân thanh, thúy y* phiêu phiêu khiến hắn trông càng thêm mạnh mẽ, kiên cường. (quần áo màu xanh)

    Hắn chậm rãi bước đến trước mặt Mộ Dung Thất Thất, cúi đầu nhìn nàng.Vì sao nhiều năm như vậy hắn không hề phát hiện ra vị biểu muội này có một đôi mắt rất đặc biệt ? Dưới ánh trăng, đôi con ngươi sáng rực rỡ, óng ánh, không biết khi nàng thực sự vui vẻ, đôi mắt ấy có thể tỏa sáng chói lóa đến cỡ nào.

    “Nhưng thật ra ta rất muốn nhìn thấy bộ dáng của biểu ca lúc quỳ từ đường.” Đối với vị biểu ca này, Mộ Dung Thất Thất đã hiểu phần nào tính cách của hắn, hắn chính là kiểu người biết có náo nhiệt ắt hẳn chạy đi xem kể cả lúc đang ốm, hiện tại hắn để nàng đứng trước đầu sóng ngọn gió, còn hắn thì đứng một bên xem diễn! Người này tuyệt đối là cố ý !

    “Ha ha ha……”

    Nghe xong lời nói của Mộ Dung Thất Thất, Lí Vân Khanh ngẩng đầu cất tiếng cười to, đầu vai hắn cũng run run theo điệu cười của hắn.“Nghe biểu muội nói như vậy, ta chỉ biết chính mình đã cược đúng!”

    Mĩ nam chính là mĩ nam, giơ tay, nhấc chân, cười hay giận dữ, đều trông như một bức họa thuỷ.

    “Nha đầu quỷ quái!”

    Lần này, Mộ Dung Thất Thất không nhìn thấy ý cười trong đôi mắt lạnh lẽo của Lí Vân Khanh, ngược lại lại thấy một chút ôn nhu. Chẳng lẽ nàng hoa mắt ?

    Không đợi Mộ Dung Thất Thất tìm ra nguyên nhân, Lí Vân Khanh đã lui trở về, nhàn nhã dựa vào trụ, giống như chắc chắc rằng Mộ Dung Thất Thất nhất định sẽ thắng Đoan Mộc Y Y.

    “Ta xưa nay luôn tin tưởng ánh mắt nhìn người của Vân Khanh –” Bạch Mục Phi giơ tay bỏ xuống một khối Mặc ngọc thượng hạng,“Tam tiểu thư, ngươi nếu thua, khi ta trở về sẽ phải chịu chung kết cục với Lý huynh a! Mong rằng Tam tiểu thư cố gắng nhiều hơn!

    Bạch Mục Phi buông tay, đồng thời khiến người người ngây ngốc, trơ mắt nhìn. Ai cũng đều biết, trong tứ đại gia tộc, Bạch gia chính là gia tộc giàu nhất kinh thành, hiện nay toàn bộ mọi việc của Bạch gia đều do vị đại thiếu gia này quản lý , Mặc ngọc này, cũng chính là tín vật của hắn.

    “Nếu ca ca cho rằng Tam tiểu thư sẽ thắng, ta cũng cược cho nàng .” Bạch Ức Nguyệt rút một cây trâm trên đầu xuống.“Đây là cây trâm cài đầu mới nhất mà Quang Hoa công tử thiết kế- Bộ Bộ Sinh Liên. Tam tiểu thư, cố lên!”

    Đoan Mộc Y Y chưa từng nghĩ đến việc Lý gia, Bạch gia đều cược cho Mộ Dung Thất Thất, thực sự là khinh người quá đáng!

    Lại nói, ba người họ xuất ra không vật nào không phải bảo bối, đến Bạch Ức Nguyệt khi cược cũng dùng “Bộ Bộ Sinh Liên”, đây chính là tác phẩm vô giá của Quang Hoa công tử, có ngàn vàng cũng khó có thể sở hữu.

    Quang Hoa công tử một năm chỉ làm một vài trang sức, mỗi cái đều là thượng phẩm, vừa rao bán đã bị người tranh nhau mà mua. Ngay cả các nương nương trong cung, đều lấy trang sức của Quang Hoa công tử làm niềm kiêu hãnh cho mình.

    Đoan Mộc Y Y vốn thèm muốn cây trâm “Bộ Bộ Sinh Liên” này từ lâu . Đối với nữ nhân mà nói, có thể sở hữu được một món trang sức của Quang Hoa công tử, quả thực là chuyện hạnh phúc nhất.

    “Hừ! Các ngươi đừng đặt quá nhiều niềm tin vào nàng, sau đó có hối hận cũng không kịp!”

    Đoan Mộc Y Y nghiến răng, nàng cũng không tin, Mộ Dung Thất Thất làm sao có thể tốt hơn so với mình, thế nhưng có thể được cả Lý gia cùng Bạch gia tín nhiệm! Đúng rồi, Bạch Mục Phi cùng Lí Vân Khanh có quan hệ tốt, nhất định là hắn vì nể mặt Lí Vân Khanh mới đứng về phía Mộ Dung Thất Thất, nhất định là như vậy !

    Lời của Đoan Mộc Y Y lại làm cho Thượng Quan Vô Kỵ nhíu mi, hắn không nói một tiếng, bỏ một cái chùy thủy đen thui xuống bàn.“Ta cá là tam tiểu thư thắng!”

    Nếu so sánh với vật đặt cược của ba người trước, chủy thủ Thượng Quan Vô Kỵ trông có vẻ đặc biệt rất không đặt biệt, trong lòng Mộ Dung Thất Thất lại cho rằng, vật tùy thân Thượng Quan Vô Kỵ mang theo, nhất định là bảo bối. Lập tức, nàng cầm chủy thủ, trực tiếp mở vỏ ra.

    “Tạch –” Một đạo ánh sáng chói lóa tỏa ra khiến mọi người nhất thời không mở mắt ra được.

    “Đao tốt!”Mộ Dung Thất Thất nhẹ giọng nói.Tuy rằng chủy thủ này nhìn trông rất bình thường. Cả vật thể tối đen, nếu vứt trên mặt đất cũng sẽ khiến người khác tưởng nó chỉ như một cái dao găm bình thường, Mộ Dung Thất Thất vốn thành thạo các loại vũ khí nên biết rằng đây chính là bảo bối trong truyền thuyết, có thể chém sắt như chém bùn.

    Cảm thấy Mộ Dung Thất Thất cũng thích, Thượng Quan Vô Kỵ cũng có một loại cảm giác như tìm được tri kỷ. Rõ ràng là một nữ tử tay tay trói gà không chặt, nhưng là vẻ mặt chuyên chú khi cầm chủy thủ, lại làm cho trong lòng Thượng Quan Vô Kỵ sinh ra một loại cảm giác khác thường.

    “Tam tiểu thư thích là tốt rồi!”

    “Thượng Quan công tử, nếu ta thắng, chủy thủ này thật sự thuộc về ta sao?” Mộ Dung Thất Thất xưa nay đều thích dùng chủy thủ, mang theo rất tiện, hơn nữa chủy thủ này là bảo vật khó gặp, khiến nàng cứ muốn cầm mãi không buông tay.

    “Đương nhiên!”

    “Được! Vì những lời này, bổn tiểu thư hôm nay sẽ liều mạng!” Mộ Dung Thất Thất cầm chùy thủ, bày vẻ mặt yêu thích không muốn buông tay..Mặc dù ở trong mắt người ngoài, vật đặt cược của Lí Vân Khanh cùng Bạch gia huynh muội là phi thường mê người , nhưng mà trong mắt nàng, cái chủy thủ này mới chính là lễ vật nàng mong muốn.

    “Tam tỷ tỷ, đồ mặt dày như ngươi cũng có tư cách sao!”

    Mộ Dung Thanh Liên hảo võ, cũng coi trọng cái chủy thủ này.Nghĩ tới chủy thủ này ở trong tay Mộ Dung Thất Thất quả thực quá lãng phí, Mộ Dung Thanh Liên trực tiếp đem tiền cược đặt ở trên người Đoan Mộc Y Y. Nếu Đoan Mộc Y Y thắng, nàng có thể hướng nàng xin lấy cái chủy thủ này! “Ta cá là Đoan Mộc tiểu thư thắng!” Mộ Dung Tâm Liên cũng cược cho Đoan Mộc Y Y, Mộ Dung Tuấn lại càng không có gì để nói, hắn cho tới bây giờ đều xem thường Mộ Dung Thất Thất, huống chi Đoan Mộc Y Y là tuyệt sắc thiên hương, đương nhiên hắn muốn làm vui lòng người đẹp rồi.

    Cuối cùng còn lại Đoan Mộc Hồng Trần, hết nhìn muội muội nhà mình lại nhìn Mộ Dung Thất Thất, sau đó hướng Mộ Dung Thất Thất cười thật có lỗi, đem một khối ngọc bội đặt ở trước mặt Đoan Mộc Y Y,“Thực xin lỗi, tam tiểu thư.”

    “Không quan hệ.” Huynh muội thì phải hỗ trợ giúp nhau mới được, Mộ Dung Thất Thất vốn biết rằng mình cùng Đoan Mộc Hồng Trần không có giao tình thắm thiết gì đáng giá để hắn bỏ qua muội muội mà cược cho nàng thắng

    Nhìn xuống dưới, số lượng vật đặt cược cho hai bên nhiều giống nhau, nhưng là bên Mộ Dung Thất Thất-vật đặt cược rõ ràng quý trọng hơn rất nhiều, khiến cho Đoan Mộc Y Y phi thường bất bình trong lòng. Quan hệ tứ đại thế gia bọn họ vốn không tồi , thế nhưng cả tam gia kia dường như hôm nay ăn nhầm dược, đều đặt cược cho Mộ Dung Thất Thất, khiến cho Đoan Mộc Y Y không thể không tức giận.

    “Mộ Dung Thất Thất, chính ngươi cược cho mình cái gì? Đây là hai chúng ta đánh cuộc, ngươi cũng phải xuất đồ mới được! Bất quá, nhìn ngươi nghèo rớt mồng tơi, chắc cũng chẳng lấy ra được bảo bối gì đáng giá.”

    Khẽ cắn môi, Đoan Mộc Y Y rút ra trên người một hạt ngọc trai nhỏ như trứng chim,“Nếu ngươi thắng , hạt châu này chính là của ngươi. Nếu ngươi thua –”

    Đoan Mộc Y Y lạnh lùng liếc mắt về phía hồ nước, cười tà ác, chỉ chỉ ngón tay thon nhỏ về mặt hồ đang gợn sóng: “Ta muốn ngươi nhảy xuống hồ!”
     
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 13: Tiếu Hồng Trần
    Đoan Mộc Y Y không chịu buông tha, Mộ Dung Thất Thất rốt cục nổi giận. Nàng đã dễ dàng tha thứ, hết mực nhân nhượng, nhưng nữ nhân này cứ muốn bức bách nàng như vậy, nàng cũng sẽ không dễ dàng mà bỏ qua nữa.

    “Được!” Mộ Dung Thất Thất lấy ra một cái hộp nhỏ, mở ra, đặt trước mặt mọi người, bên trong có một viên ngọc tròn trắng noãn như tuyết, tràn ngập mùi thơm tao nhã,“Đây là Tuyết Phu Hoàn. Ta thua, đó là của ngươi. Nếu ta thắng, ngươi cũng nhảy vào trong hồ đi!”

    “Tuyết Phu Hoàn?!” Nguyên bản nghĩ đến Mộ Dung Thất Thất không có bảo bối, không ngờ vừa ra tay lại là “Tuyết Phu Hoàn” của Liên công tử, khiến cho ánh mắt mọi người nhìn nàng lập tức thay đổi.

    Tuyết Phu Hoàn, thánh phẩm dưỡng mỹ nhan, do chính tay Quái y-Liên công tử tạo ra, theo truyền thuyết ăn vào một viên có thể duy trì thanh xuân vĩnh cửu, làm cho dung nhan người ăn vĩnh viễn không già. Nhưng vì sao Mộ Dung Thất Thất lại có được cái này?

    “Ngươi nói đây chính là Tuyết Phu Hoàn sao? Ai biết được ngươi có hay không lấy cái này này nọ đến cho có lệ……”

    Đoan Mộc Y Y còn chưa nói xong, Bạch Mục Phi đã cầm lấy cái hộp, sau khi đánh giá cẩn thận một phen, Bạch Mục Phi rút ra kết luận,“Quả nhiên là Tuyết Phu Hoàn! Tam tiểu thư thật bạo tay!”

    Bạch Mục Phi được mọi người công nhận “Độc mắt” rất lợi hại, ngay cả hắn cũng xác định đây là “Tuyết Phu Hoàn”, những người khác tự nhiên cũng không có dị nghị gì nữa.

    Mộ Dung Thất Thất làm sao có thể có Tuyết Phu Hoàn? Chẳng lẽ nàng có quen Quái y-Liên công tử sao? Mộ Dung Tâm Liên như nuốt nhầm thuốc, vẻ mặt thập phần quái dị. Nàng muốn xem họ làm trò, xem Đoan Mộc Y Y nhục nhã Mộ Dung Thất Thất, nhưng là hiện tại không biết vì sao, Mộ Dung Tâm Liên lại có chút lo lắng.

    Mộ Dung Thất Thất khiến cho Mộ Dung Tâm Liên đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác, nàng thật là Mộ Dung Thất Thất điềm đạm đáng yêu lúc chiều kia sao?

    Đoan Mộc Y Y nhìn chằm chằm “Tuyết phu hoàn” ánh mắt sáng thành một đường, nếu nàng có thể lấy được bảo bối này của Mộ Dung Thất Thất nhất định phải hiến tặng cho bác họ- Đoan Mộc Tình. Không có nữ nhân nào không yêu thích mỹ mạo, huống chi là người đứng đầu hậu cung. Mộ Dung Tuyết Liên không phải ỷ vào khuôn mặt xinh đẹp quyến rũ, mới được Hoàng Thượng chú ý, trở thành Hoàng quý phi sao!

    Chờ nàng đem Tuyết Phu Hoàn trình lên, bác khẳng định sẽ mừng rỡ, nhất định ban cho nàng đồ này nọ, đến lúc đó nàng có thể nhờ bác về chuyện Long Trạch Cảnh Thiên. Tĩnh vương phi, vị trí này phải là của Đoan Mộc Y Y nàng! Nàng nhất định sẽ không thua bởi phế vật Mộ Dung Thất Thất này!

    “Mộ Dung Thất Thất, ngươi không thể tập võ, ta sẽ không so tài võ với ngươi, như thế dù thắng cũng không vinh quang. Bổn tiểu thư hôm nay sẽ cùng ngươi so cầm kĩ! Còn muốn biên đạn biên xướng*!” (tạm hiểu là tự biên tự diễn)

    Tuy rằng lời nói của Đoan Mộc Y Y hết sức “quang minh chính đại” , nhưng ai mà không biết, nàng am hiểu nhất chính là cầm kĩ, luận đánh đàn, liền ngay cả đệ nhất mỹ nữ trong kinh thành-Mộ Dung Tâm Liên trước mặt nàng cũng phải cam bái hạ phong. Hơn nữa Đoan Mộc Y Y có một giọng nói giống như chim hoàng oanh khiến lòng người rung động, như vậy, rõ ràng là nàng đang ức hiếp Mộ Dung Thất Thất.

    “Đoan Mộc Y Y, loại tỷ thí này rất không công bằng .” Thượng Quan Vô Kỵ một lần nữa không nhịn được ý nghĩ muốn bảo hộ Mộ Dung Thất Thất, hắn không quen nhìn bộ dáng ương ngạnh của Đoan Mộc Y Y rõ ràng Mộ Dung Thất Thất đâu có làm bất cứ điều gì, tại sao Đoan Mộc Y Y cứ phải làm khó nàng như vậy?!

    “Thượng Quan Vô Kỵ, đây là ta cùng nàng đánh cược, không mượn ngươi xen vào! Mộ Dung Thất Thất, ngươi nếu thức thời, liền ngoan ngoãn nhận thua, chính mình nhảy vào trong hồ đi, không chừng còn có thể có anh hùng cứu mỹ nhân –” Đoan Mộc Y Y liếc mắt nhìn Mộ Dung Thất Thất, trong ánh mắt loé lên vẻ châm chọc.

    “Đoan Mộc tiểu thư, ta nghĩ lỗ tai của ngươi chắc chắn có vấn đề, ta khi nào thì nói chính mình thất bại ?” Khuôn mặt Mộ Dung Thất Thất nguyên bản nhu hòa bỗng trở nên lạnh lùng, Thượng Quan Vô Kỵ đã giúp nàng vài lần, nàng đã xem hắn như bằng hữu. Hiện tại Đoan Mộc Y Y ngay cả Thượng Quan Vô Kỵ cũng châm chọc không tha , điều này khiến cho Mộ Dung Thất Thất không khỏi tức giận.

    “Đừng có nói móc châm chọc ta, không bằng ngồi ngẫm lại làm cách nào mới thắng được ta. Nếu hôm nay Đoan Mộc tiểu thư bại bởi phế vật này, chỉ sợ ngươi sẽ phải lánh mặt mãi trong nhag –” Mộ Dung Thất Thất hừ nhẹ một tiếng, bày ra ánh mắt tao nhã, một đường đem khí thế của Đoan Mộc Y Y hạ xuống.

    “Ngươi!” Đoan Mộc Y Y bị Mộ Dung Thất Thất chọc đến nghẹn nói không ra lời,“Mộ Dung Thất Thất ngươi đừng mạnh miệng! Người đâu, lấy đàn cổ của ta đến!”

    Nhạc khí của Đoan Mộc Y Y là một cây đàn cổ, nổi danh là “Bích lãng cầm”, xem ra vị tiểu thư này là sớm đã có chuẩn bị . Tuy nhiên, Mộ Dung Thất Thất không chút nào để ý, chỉ sai người tìm một cây đàn tứ đến, thử thử âm sắc.

    Thấy Mộ Dung Thất Thất ôm đàn tứ trong lòng, Đoan Mộc Y Y cười nhạt, đàn tứ cùng lắm chỉ là nhạc khí được nghệ nhân dân gian thường dùng, quý tộc tiểu thư toàn học đàn tranh, đàn cổ tao nhã, đâu có ai dùng thứ đó để biểu diễn đâu. Liếc mắt một cái, Đoan Mộc Y Y liền cảm thấy mình thắng chắc.

    Bất quá, dù như thế nào, Đoan Mộc Y Y vẫn cẩn thận từng chi tiết một. Nàng biết chính mình hôm nay không thể thua, tỷ thí chuyện này ắt phải biết người biết ta mới được, cho nên lùi lại một bên, để cho Mộ Dung Thất Thất diễn tấu trước.

    “Ngươi xác định?” Phát giác tính toán trong lòng Đoan Mộc Y Y, Mộ Dung Thất Thất rất khinh thường, ôm đàn tứ đi vào đình biên, ngồi ở cự thạch*, ngón tay ngọc ngà hạ xuống cầm huyền, một khúc [ Tiếu hồng trần ] chậm rãi phát ra.

    “Hồng trần thật buồn cười

    Tình yêu thật nhàm chán

    Tự cao tự đại thế lại tốt

    Cuộc đời còn dang dở

    Tâm lại chẳng nhiễu loạn

    Thầm nghĩ xin đổi nửa đời trong tiêu dao

    Khi tỉnh cười với người

    Trong mộng lại quên mất

    Thán ngày qua quá mau

    Kiếp sau khó liệu

    Yêu hận xóa bỏ

    Say rồi ca

    Ta chỉ nguyện vui vẻ đến già –”

    “Gió lạnh không nghĩ trốn

    Hoa xinh không nghĩ muốn

    Mặc đời ta phiêu diêu

    Giữa trời rộng tâm ta thật nhỏ bé

    Không hỏi nhân quả có bao nhiêu

    Mình ta say

    Hôm nay khóc,hôm sau cười

    Không cầu ai hiểu rõ lòng ta

    Mình ta kiêu ngạo

    Ca một khúc, múa một điệu

    Đêm dài trôi qua, hừng đông rực sáng

    Hạnh phúc chẳng cần kiếm tìm –”

    Ánh trăng chiếu xuống, khuôn mặt Mộ Dung Thất Thất tản ra luồng sáng dịu nhẹ mang theo sự tự tin hấp dẫn ánh mắt mọi người, nụ cười tươi như hoa của nàng cũng ngập trong tự tin, bộ dáng tốt đẹp như vậy, khiến nhóm người vốn xem nhẹ dung mạo bình thường của nàng lại chẳng thể “Gièm pha”.

    “Mình ta kiêu ngạo –” Lí Vân Khanh híp mắt nhìn Mộ Dung Thất Thất, nơi nào đó dưới đáy lòng bị tiếng ca của nàng đả động . Nguyên lai đây mới chính là nàng sao? Kiêu ngạo như vậy, tự tin như vậy, thích ý* như vậy…… Nguyên lai thứ nàng muốn là những điều đó sao — (*thanh thản dễ chịu)

    Ngoài Lí Vân Khanh ra, ánh mắt Thượng Quan Vô Kỵ cũng chặt chẽ khóa trên người ở Mộ Dung Thất Thất.

    Thật sự, nàng cũng không phải là người xinh đẹp nhất, nhưng nàng lại là người quyến rũ* nhất! (*gốc: mê người, ý a là chị khiến người ta mê đắm ak )

    Một nụ cười, một cái nhăn mày, phong hoa tuyệt đại, Thượng Quan Vô Kỵ chưa từng phát hiện nữ tử nào có thể có tấm lòng hòa nhã và hào sảng như vậy, khiến người ta nhịn không được muốn đuổi theo! Chỉ tiếc…… nữ tử tốt đẹp như vậy đã có hôn ước, rất nhanh phải gả cho người ta. Nghĩ như vậy, ánh mắt Thượng Quan Vô Kỵ tự nhiên ảm đạm đi.

    Tất cả mọi đều bị Mộ Dung Thất Thất người đang tiêu sái đàn hát trên cự thạch hấp dẫn, không ai chú ý tới nơi góc tối, ẩn dấu đôi con ngươi thâm thúy, đã đem Mộ Dung Thất Thất khóa lại, nhận định nàng là con mồi của mình. Bảo bối đã tìm kiếm nhiều năm, thế nhưng lại xuất hiện ở Mộ Dung phủ, làm cho đôi mắt tràn đầy lưu quang trở nên mê huyễn.

    Tại sao lại có thể như vậy?!

    Đoan Mộc Y Y bất khả tư nghị nhìn Mộ Dung Thất Thất, nàng tiêu sái như vậy, phiêu dật như vậy, căn bản chính mình chẳng thể bắt chước theo . Làm sao bây giờ! Làm sao bây giờ! Đoan Mộc Y Y cầm lấy tay áo, ánh mắt liếc nhìn đến biểu tình của mọi người chung quanh, nàng chỉ biết Mộ Dung Thất Thất đã thắng, còn chưa có tỷ thí, nàng đã thua hoàn toàn .

    Sau một khúc, Mộ Dung Thất Thất nhẹ nhàng thở một cái, cúi đầu cười khanh khách nhìn mọi người,“Thế nào, coi như lọt tai đi!”
     
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 14: Đá bay ngươi nha
    “Ba ba ba!” Bạch Mục Phi vỗ tay đầu tiên: “Đâu chỉ là lọt tai, quả thực giống như tiếng trời. Ngôn từ xảo diệu, giai điệu tinh tế, giọng hát uyển chuyển, cầm kĩ điêu luyện. Quả là không uổng công ta đến tướng phủ chuyến này hôm nay!

    “Cám ơn!” Mộ Dung Thất Thất đứng trên cự thạch, nhảy xuống, quần áo phấp phới, giống như tiên tử, đứng trước mặt Đoan Mộc Y Y.“Đoan Mộc tiểu thư, tới phiên ngươi!”

    “Ta –” Không biết vì sao, Đoan Mộc Y Y cảm thấy Mộ Dung Thất Thất tựa hồ như vừa được gột rửa, cả người nàng ta phát ra hào quang chói mắt, khiến cho lòng nàng khiếp đảm.

    Không thể thua! Đoan Mộc Y Y cắn răng ngồi ở trước đàn cổ, hai tay vuốt nhẹ cầm huyền, đầu ngón tay lại khẽ run lên.

    Nguyên bản nàng nghĩ để Mộ Dung Thất Thất tấu trước để biết năng lực đối phương, sau chọn lựa một ca khúc sở trường của mình, đàn một bản lưu danh thiên cổ, nhưng không nghĩ tới Mộ Dung Thất Thất lại xuất sắc như vậy, nếu nàng bại bởi phế vật Mộ Dung Thất Thất này, về sau còn mặt mũi nào để gặp người cơ chứ!

    “Băng –” Một âm thanh chói tai vang lên, sắc mặt Đoan Mộc Y Y trắng bệch, môi cũng run run theo.

    “Ngươi thua!” Mộ Dung Thất Thất lạnh lùng nhìn Đoan Mộc Y Y, đánh đàn mà lại phá âm, bất luận kẻ nào thấy cũng đều nhận xét như nàng.

    “Hồ nước này, chính ngươi tự mình nhảy xuống hay là ta tiễn ngươi một đoạn đường?”

    Biểu tình Mộ Dung Thất Thất không giống như nói giỡn, Đoan Mộc Y Y biết chính mình thua, nàng vạn lần trăm lần không có nghĩ tới Mộ Dung Thất Thất lại nhắc tới chuyện đánh cược, khiến cho nàng đường đường là Đoan Mộc gia đại tiểu thư lại nhảy xuống hồ, có khác nào giết nàng đâu cơ chứ!

    “Đại ca……” Đoan Mộc Y Y bày một bộ dáng đáng thương nhìn Đoan Mộc Hồng Trần ,nếu hôm nay nàng thật sự nhảy xuống hồ, về sau sao có thể làm người được a!

    “Ai –” Nhìn muội muội, Đoan Mộc Hồng Trần thở dài. Tuy rằng hôm nay Đoan Mộc Y Y quả thực quá đáng, nhưng là để hắn tận mắt nhìn muội muội nhà mình nhảy xuống hồ, hắn thật không làm được .“Tam tiểu thư, có thể hay không nể mặt ta một lần mà bỏ qua?”

    Đoan Mộc Hồng Trần nghĩ với thân phận của mình, Mộ Dung Thất Thất luận như thế nào cũng sẽ nhân nhượng, nhưng không nghĩ tới chuyện đối phương trực tiếp hỏi ngược lại,“Chúng ta thân thiết lắm sao? Ngươi nghĩ mình ai ?Đã cược thì phải nhận phạt, không chịu thì đừng có đùa giỡn !”

    “Ách –” mặt Đoan Mộc Hồng Trần cứng đơ, hắn là Đoan Mộc thế gia công tử, khi nào thì bị một người làm mất thể diện như vậy cơ chứ. Đôi mày tuấn tú nhíu lên bởi lời của Mộ Dung Thất Thất, ho nhẹ một cái,“Tam tiểu thư như thế nào mới chịu bỏ qua cho xá muội?”

    “Bỏ qua?” Mộ Dung Thất Thất giống như vừa nghe xong chuyện buồn cười nhất thiên hạ,“Nếu hôm nay thua người là ta, nàng sẽ bỏ qua cho ta? Đoan Mộc công tử sẽ vì ta cầu tình?”

    Câu hỏi của Mộ Dung Thất Thất làm cho Đoan Mộc Hồng Trần á khẩu, không trả lời được. Xác thực, nếu là Mộ Dung Thất Thất thua, dựa theo tính cách ngang tàng của Đoan Mộc Y Y, tuyệt đối sẽ không bỏ qua như vậy, nhất định sẽ bắt Mộ Dung Thất Thất nhảy xuống hồ . Chuyện này, có như thế nào cũng là do chính Đoan Mộc Y Y tự tay gây ra ……

    “Thất Thất, chỉ là nói giỡn, sao lại có thể xem là thật được!” Mộ Dung Tuấn vốn vẫn trầm mặc nãy giờ, lại trưng ra bộ dáng đại ca,“Chuyện này liền quên đi! Ngươi thắng, tất cả đồ vật đều là của ngươi, ngươi còn muốn cái gì?!”

    Lời nói Mộ Dung Tuấn lại làm cho Mộ Dung Thất Thất cười lạnh không ngừng,“Đại ca, rốt cục ngươi cũng mở miệng nói chuyện a , chỉ là ngươi nói như vậy, lại khiến ta nghĩ rằng ngươi mang họ Đoan Mộc! Muội muội người ta có việc, ca ca lập tức che chở, ta bị người ta khi dễ, cũng không thấy đại ca ngươi ra mặt a!”

    Lời châm chọc của Mộ Dung Thất Thất khiến cho khuôn mặt của Mộ Dung Tuấn lập tức đen lại,“Mộ Dung Thất Thất, ngươi đừng có mà quá phận! Ngươi cho rằng mình là ai a! Ngươi bất quá chỉ là cái phế –”

    Hai chữ “phế vật” còn chưa nói hết, một đạo lục quang loé lên, nhất thời dừng ở bên tai Mộ Dung Tuấn. Nhìn lại, nguyên lai bật cắt đứt tóc Mộ Dung Tuấn là một mảnh lá liễu mỏng manh, người ra tay là Lí Vân Khanh.

    “Lí Vân Khanh, ngươi muốn làm gì?” Mộ Dung Tuấn nhảy dựng lên, phiến lá liễu kia may mắn chỉ làm đứt vài cọng tóc của hắn, nếu lại gần một chút nữa, chắc chắn cắt đứt huyết mạch của hắn .

    Lí Vân Khanh không để ý đến Mộ Dung Tuấn, mà cứ mỉm cười nhìn Mộ Dung Thất Thất, ngũ quan hoàn mỹ bởi vì nụ cười này mà càng trở nên mê người,“Vừa rồi không phải biểu muội thầm oán rằng không có ca ca che chở sao, từ nay về sau, ta che chở ngươi, được không?”

    Việc Lí Vân Khanh ra tay tương trợ vốn nằm ngoài ý nghĩ Mộ Dung Thất Thất, tựa hồ biểu ca này thích nhất chính là đứng một bên xem náo nhiệt, hiện tại hắn lại ra tay giúp nàng, còn ưng thuận hứa hẹn, khiến cho Mộ Dung Thất Thất vạn phần kinh ngạc. Hắn che chở nàng? Đây chẳng phải chính là sau này bất luận kẻ nào muốn khi dễ nàng, phải nhìn xem Lí Vân Khanh hắn có đồng ý hay không?

    Có chỗ dựa vững chắc như vậy, Mộ Dung Thất Thất tự nhiên vui vẻ,“Biểu ca, ngươi nhớ đã nói phải giữ lời. Sau này có ai khi dễ ta, ta có thể trực tiếp lôi tên của ngươi ra a!”

    “Đó là đương nhiên.”

    “Như vậy, ta làm bất cứ chuyện gì, xảy ra chuyện gì, làm sai hay đúng, biểu ca cũng sẽ đứng ra che chở?”

    “Không thành vấn đề –”

    Lí Vân Khanh nói còn chưa xong, Mộ Dung Thất Thất liền lắc mình đến phía sau Đoan Mộc Y Y, đạp một cước, đá nàng xuống hồ.

    “Phù phù –” Đoan Mộc Y Y rơi xuống nước, tạo ra thật nhiều bọt nước. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh khiến cho không người nào có thể ngăn cản, chờ mọi người tỉnh táo lại, Đoan Mộc Y Y đã trôi đến giữa hồ, vừa giãy dụa vừa kêu “Cứu mạng”.

    “Ngươi!” Đoan Mộc Hồng Trần tức giận trừng mắt nhìn Mộ Dung Thất Thất một cái, phi thân trên mặt nước, lôi Đoan Mộc Y Y lên.

    “Ngươi nha –” Lí Vân Khanh hoàn toàn không có dự đoán được Mộ Dung Thất Thất nói nhiều như vậy, cuối cùng lại thượng cẳng tay hạ cẳnh chân, chính là hắn đã đáp ứng, ắt hẳn hắn sẽ phải bảo vệ nàng. Nói thế, Mộ Dung Thất Thất cũng là vì điều ấy, mới cố ý vòng vo như vậy !“Nha đầu quỷ quái!” Thanh âm trách cứ của Lý Vân Khanh vang lên lại mang theo đầy ý vị sủng nịch.

    “A! Mộ Dung Thất Thất, ta muốn giết ngươi!”

    Đoan Mộc gia đại tiểu thư, Đoan Mộc Y Y có khi nào chịu qua nhục nhã như hôm nay, bất chấp cả người còn đang ẩm ướt, nước còn vương vãi trên đầu, trực tiếp rút ra bảo kiếm từ thắt lưng Đoan Mộc Hồng Trần hướng tới Mộ Dung Thất Thất.“ Đồ tiện nhân! Đi chết đi!”

    “Cẩn thận!” Thượng Quan Vô Kỵ kinh hô, hắn cách Mộ Dung Thất Thất quá xa, căn bản không kịp tiến đến.

    “Cứu mạng a!”

    Mộ Dung Thất Thất “kinh hoảng” cầm lấy chuỷ thủ của Thượng Quan Vô Kỵ, hai mắt nhắm nghiền, miệng thét chói tai , không dám nhìn Đoan Mộc Y Y.

    Mắt thấy bảo kiếm Đoan Mộc Y Y sẽ đâm vào ngực Mộ Dung Thất Thất, nàng lại hơi hơi nhích qua một bên, bảo kiếm sát qua bên người, cổ tay của Đoan Mộc Y Y lại vừa vặn chạm vào đầu chủy thủ,“Loảng xoảng –” cổ tay Đoan Mộc Y Y đau rát, bảo kiếm rơi trên mặt đất, trên cổ tay là một mảnh đỏ sẫm.

    “Đừng có giết ta! Biểu ca, cứu ta a!” Mộ Dung Thất Thất kêu la, nhảy ra phía sau Lí Vân Khanh, còn Đoan Mộc Y Y ôm cổ tay của mình, hét lên,“Tay của ta –”

    “Muội muội!” Đoan Mộc Hồng Trần lập tức tiến lên kiểm tra, phát hiện gân mạch trên cổ tay phải của Đoan Mộc Y Y bị chủy thủ cắt thẳng một đường, máu đỏ tươi chảy ra ồ ồ, nếu cứu chữa trễ, chỉ sợ về sau tay nàng không bao giờ có thể hoạt động được nữa, chứ đừng nói tới chuyện đánh đàn cầm kiếm .

    “Muội muội, ráng chịu đựng!” Đoan Mộc Hồng Trần hung tợn trừng mắt Mộ Dung Thất Thất, liếc mắt một cái, sau ôm lấy Đoan Mộc Y Y phi thân, rời khỏi ngọn tiểu đình.

    “Tam tỷ, ngươi chuốc lấy phiền toái rồi !” Mộ Dung Thanh Liên một bên vui sướng khi người ta gặp họa, cười,“Ngươi thế mà dám chặt đứt gân tay Đoan Mộc tiểu thư, ngươi động phải phiền phức lớn rồi! Đoan Mộc gia nhất định sẽ không dễ dàng tha cho ngươi.”
     
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 15: Tương kế tựu kế
    “Ta, ta cái gì cũng không làm……” Mộ Dung Thất Thất tựa hồ như bị lời nói của Mộ Dung Thanh Liên doạ, trong mắt hiện lên một tầng hơi nước “Là nàng ta nhào tới trước, ta không biết vì sao lại như vậy……”

    Một màn vừa rồi tất cả mọi người đều thấy rõ ràng, thời điểm bảo kiếm Đoan Mộc Y Y đâm tới, quả thực Mộ Dung Thất Thất không có làm gì cả, lại không hiểu tại sao cổ tay Đoan Mộc Y Y lại bị chủy thủ cắt đứt, có gọi là vô ý đánh lầm cũng không đúng. Chỉ có thể nói rằng vận khí của Mộ Dung Thất Thất thực sự quá tốt !

    Nhưng mà, kia thật là do may mắn sao? Trong mắt Lí Vân Khanh hiện lên một chút nghiền ngẫm, xem ra vị biểu muội này tựa như một cái bảo tàng thật lớn, càng khám phá càng khiến người ta kinh ngạc.

    “Tam tiểu thư, chuyện vừa rồi tất cả chúng ta đều thấy rất rõ ràng, không quan hệ tới ngươi, chỉ là chuyện ngoài ý muốn!” Nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất bị dọa thành như vậy, Thượng Quan Vô Kỵ vội vàng mở miệng trấn an nàng,“Ngươi yên tâm, cho dù có bị trưởng bối truy xét, ta cũng sẽ làm chứng giúp ngươi!”

    “Thượng Quan công tử, cám ơn ngươi!”

    “Tam muội, uống chén rượu an ủi!” Mộ Dung Tâm Liên rót rượu đưa cho Mộ Dung Thất Thất,“Chúng ta đều nhìn thấy, không phải ngươi sai, ngươi không cần lo lắng, phụ thân cũng là người hiểu chuyện!”

    “Cám ơn nhị tỷ !” Mộ Dung Thất Thất tiếp nhận chén rượu, đưa đến bên miệng, mới vừa vào nhấp vào, liền phát hiện bên trong có vấn đề.

    A, thế nhưng đã hạ dược vào bên trong rồi sao! Sớm biết sự tình hôm nay không dễ dàng chấm dứt như vậy, đợi lâu như vậy, Mộ Dung Tâm Liên rốt cục không được nhịn được xuống tay rồi . Lông mi Mộ Dung Thất Thất hơi hơi run lên, thoải mái đem rượu ngon uống hết.

    Nàng bị cha nuôi vứt ở suối độc hai năm, suốt ngày ngâm trong đó, thứ đồ chơi cho trẻ con này, căn bản không làm khó được nàng. Bất quá, Mộ Dung Tâm Liên đã có tâm vu hãm nàng, sao lại không nhân cơ hội mà tương kế tựu kế cơ chứ!

    Không qua bao lâu, Mộ Dung Thất Thất day day trán, bày ra bộ dáng đau đầu,“Ta có chút không thoải mái, các ngươi chậm rãi thưởng ngoạn, ta đi về trước .”

    Nhìn thấy bộ dáng của Mộ Dung Thất Thất, Mộ Dung Tâm Liên biết dược tính đã phát tác, kiềm chế vui sướng trong nội tâm, Mộ Dung Tâm Liên giả bộ lo lắng,“ Nha hoàn của ngươi sao lại không theo tới? Ta kêu người của ta đưa ngươi về vậy! Mã Não, đưa tam tiểu thư hồi thúy trúc viên!”

    “Dạ vâng!” Một nha đầu thanh tú lập tức xuất hiện ở trước mặt Mộ Dung Thất Thất dìu nàng,“Tam tiểu thư, chúng ta đi!” “Đợi chút!” Mộ Dung Thất Thất rút tay mình về, Mộ Dung Tâm Liên biến sắc, chẳng lẽ nàng phát hiện cái gì sao?

    “Ta còn chưa lấy đồ a!”

    Mộ Dung Thất Thất đi đến trước bàn, đem tất cả vật đặt cược phía trước mọi người thu toàn bộ vào trong lòng, cuối cùng lấy ra “Tuyết phu hoàn” Đưa cho Thượng Quan Vô Kỵ,“Ta cùng công tử tuy không quen biết, nhưng lại được công tử bảo hộ, nội tâm cảm kích. Viên tuyết phu hoàn liền làm tạ lễ, thỉnh Thượng Quan công tử hãy nhận lấy!”

    Không đợi Thượng Quan Vô Kỵ cự tuyệt, Mộ Dung Thất Thất trực tiếp đem “Tuyết phu hoàn” nhét vào trong tay của hắn, sau hướng tới hai người Bạch Mục Phi cùng Bạch Ức Nguyệt dịu dàng cúi đầu,“ Ân tình của hai vị, Thất Thất ngày sau sẽ báo đáp!”

    Xong, Mộ Dung Thất Thất lại ấn huyệt Thái Dương, giả bộ một bộ dáng thống khổ,“Mã Não, đưa ta trở về!”

    Nhìn Mộ Dung Thất Thất cùng Mã Não rời đi, Mộ Dung Tâm Liên hít một hơi thật sâu, biểu tình trở nên nhu hòa.

    Vừa mới lúc nãy, Mộ Dung Tuấn bởi vì bụng không được thoải mái, nên đã xin cáo từ trước. Sự tình nếu cứ tiến hành theo mong muốn của nàng, không bao lâu nữa, dược trên người Mộ Dung Tuấn cũng sẽ phát huy tác dụng, chỉ cần Mã Não dẫn tới Mộ Dung Thất Thất tới chỗ Mộ Dung tuấn, củi khô gặp được lửa lớn, sẽ lập tức bùng cháy.

    Bên này, Mã Não dìu Mộ Dung Thất Thất đang choáng váng nặng nề,“Tam tiểu thư, tam tiểu thư!”

    Kêu hai tiếng, thấy Mộ Dung Thất Thất không có đáp lại, Mã Não dựa theo kế hoạch ban đầu, đem nàng đến một gian phòng rồi vội vàng rời đi.

    Đợi Mã Não đi rồi, Mộ Dung Thất Thất mở mắt,“Tiểu thư!” Tô Mi lắc mình tiến vào.

    “Đã điều tra xong?” Bộ dáng ban nãy lập tức biến mất, đôi mắt Mộ Dung Thất Thất tỏa sáng lấp lánh trong bóng đêm .

    “Dạ!” Tô Mi ở bên tai Mộ Dung Thất Thất nói thầm vài câu, khóe miệng Mộ Dung Thất Thất càng lúc càng cong. Quả nhiên, chó cắn người có bao giờ sủa trước, Mộ Dung Tâm Liên chính là “người” như vậy. Nghĩ muốn hủy danh tiết của nàng sao, chuyện thiếu đạo đức như vậy mà nàng ta cũng có thể làm ra!

    “Thuộc hạ đã đem Trịnh di nương đến , tiểu thư, ngài có phải hay không nên dịch chuyển*, đem chỗ của mình tặng lại cho nàng?” Tố Nguyệt xuất hiện ở cửa, quả nhiên trên lưng khiêng một nữ nhân. (gốc: thị bất thị na nhất na- tác giả chơi chữ nghĩa là “có hay không có chuyển khỏi chỗ bị chuyển”, rất tiếc tinh hoa của tác giả hoàn toàn bị phá hỏng trong tay ta)

    Chờ Tố Nguyệt cùng Tô Mi đem Trịnh Mẫn thả lên giường, ba người lui ra ngoài, vừa đi không bao lâu, Mã Não liền dìu thêm một người vào trong phòng.

    “Nóng quá a! Nóng quá!” Mộ Dung Tuấn muốn xé hết quần áo của chính mình, trườn lên trên giường, cuối cùng đụng đến một thân thể mềm mại.

    “Thiếu gia, đây là lễ vật nhị tiểu thư tặng cho ngươi! Hảo hảo hưởng dụng!” Mã Não buông màn xuống giúp hai người, lại liếc mắt lần nữa nhìn vào hai thân thể bên trong, cười lạnh rời khỏi.

    “Một màn tình cảm mãnh liệt sắp được trình diễn!” Mộ Dung Thất Thất mỉm cười. Nếu nàng đoán không sai, không bao lâu sau, Mộ Dung Tâm Liên sẽ mang theo người đến “Bắt kẻ thông dâm”! Muội muội cùng ca ca loạn luân, việc này nếu bị truyền ra, không những chỉ nàng không còn mặt mũi nào để sóng, mà đến Mộ Dung Tuấn cũng sẽ bị hủy hoại theo.

    Trong ngọn tiểu đình giữa hồ, Mộ Dung Tâm Liên nhìn thấy Mã Não đi tới, căng thẳng trong lòng rốt cục lơi lỏng xuống, nụ cười trên miệng càng lúc càng khuếch đại.

    “Nhị tỷ tỷ, có chuyện gì vui lắm hay sao mà ngươi cao hứng như vậy?” Mộ Dung Thanh Liên nhận thấy Mộ Dung Tâm Liên có điểm bất thường, tò mò mở miệng hỏi.

    “Không có gì.” Mộ Dung Tâm Liên vội vàng lắc đầu phủ nhận, để che dấu sự giả tạo trong lòng nàng, Mộ Dung Tâm Liên đứng lên rót rượu cho những người khác.“Hôm nay thỉnh mọi người đến, nhưng không ngờ lại phát sinh nhiều chuyện như vậy, phá đi nhã hứng của các vị, thực xin lỗi, ly này coi như là ta bồi tội với mọi người!”

    Mộ Dung Tâm Liên chưa kịp uống chén rượu, chợt nghe đến một trận tiếng bước chân dồn dập cùng tiếng Mộ Dung Thái hổn hển rít gào,“Cái nữ nhi bất hiếu kia ở đâu? Mộ Dung Thất Thất, ngươi lăn ra đây cho ta!”

    Hóa ra là sau một hồi, Đoan Mộc gia đã đem chuyện Mộ Dung Thất Thất đả thương Đoan Mộc Y Y bẩm báo với Mộ Dung Thái, vừa nghe nói phế vật nhà mình đả thương chất nữ của hoàng hậu nương nương, hơn nữa gân trên cổ tay của Đoan Mộc Y Y bị đánh gãy, khó có thể lành lại, Mộ Dung Thái liền tức giận đến nhảy dựng lên.

    Phế vật này, việc tốt không làm lại chuốc việc xấu, cái gì cũng đều không được, đã rước lấy họa cho hắn mà nghe nói nàng còn nhàn nhã ngắm trăng ở tiểu đình giữa hồ, Mộ Dung Thái liền vọt lại đây.

    “Phụ thân!” Vừa thấy Mộ Dung Thái lại đây, trong lòng Mộ Dung Tâm Liên Tâm phi thường vui mừng.

    Thật tốt quá! Có Mộ Dung Thái, chỉ sợ Mộ Dung Thất Thất hôm nay hẳn phải chết, không thể nghi ngờ ! Mộ Dung Thái luôn luôn để ý thể diện, nếu nhìn thấy Mộ Dung Thất Thất cùng ca ca quấn lấy nhau ở một chỗ, không biết có thể hay không một đao giết nàng!

    Nhìn đến còn có người tam đại thế gia ở đây, sắc mặt Mộ Dung Thái tốt lên đôi chút, chỉ là trong lòng vẫn còn tức giận không thôi,“Mộ Dung Thất Thất ở đâu?”

    “Tam tỷ tỷ không thoải mái, đã trở về phòng.” Mộ Dung Thanh Liên lập tức nhu thuận bẩm báo Mộ Dung Thất Thất đi về phía nào.

    “Hừ! Nàng không thoải mái? Gây ra họa xong liền giả bệnh,chắc chắn là nàng cố ý !”

    Thấy Mộ Dung Thái sắp đi, biết hắn đi tìm Mộ Dung Thất Thất gây phiền toái , Mộ Dung Thanh Liên vui vẻ vọt tới bên cạnh hắn“Phụ thân, ta đi cùng với ngươi a!” Xem cuộc vui, xem cái phế vật kia bị mắng, đối với Mộ Dung Thanh Liên mà nói là chuyện hết sức hạnh phúc.
     
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 16: Kết quả ngoài dự đoán
    Nhìn xem, càng nhiều người càng tốt! Mộ Dung Tâm Liên lại lộ ra nụ cười quỷ dị.“Cha, Tam muội muội không hề cố ý , là Đoan Mộc tiểu thư hơi quá đáng –”

    “Nhị tỷ, mặc kệ Tam tỷ có phải cố ý hay không, nàng làm Đoan Mộc tiểu thư bị thương đây là sự thật, nếu hoàng hậu nương nương truy xét chuyện này, cũng không phải là một câu ‘Không phải cố ý’ là có thể trốn tránh trách nhiệm !” Thấy Mộ Dung Tâm Liên cầu tình giúp Mộ Dung Thất Thất, Mộ Dung Thanh Liên liền trở mặt xem thường.

    Xem ra, người một nhà này vô luận là già hay trẻ, đều không ưa Mộ Dung Thất Thất a!

    Nghe xong lời nói của Mộ Dung Thanh Liên, Thượng Quan Vô Kỵ không khỏi đau lòng thay cho Mộ Dung Thất Thất. Sinh ra trong cái loại gia đình này, bị tỷ muội tính kế, còn bị phụ thân thân sinh ghét bỏ, thật không biết mấy năm qua nàng đã sống như thế nào.

    “Thừa tướng đại nhân, chuyện vừa rồi xác thực không phải là tam tiểu thư cố ý làm, là Đoan Mộc tiểu thư khi dễ nàng trước, thỉnh Thừa tướng đại nhân đừng trách cứ tam tiểu thư quá mức.”

    Thượng Quan Vô Kỵ mở miệng giúp Mộ Dung Thất Thất, thật sự là ngoài dự đoán của Mộ Dung Thái, huynh muội Bạch Mục Phi cùng Bạch Ức Nguyệt lúc này cũng đứng dậy,“Thật là chuyện ngoài ý muốn, tam tiểu thư không có quan hệ, Thừa tướng đại nhân không cần làm khó tam tiểu thư.”

    Mỗi Thượng Quan Vô Kỵ đã làm cho Mộ Dung Thái cảm thấy kinh ngạc , nay ngay cả công tử và tiểu thư của Bạch gia cũng cầu tình giúp nàng ta, càng làm cho Mộ Dung Thái mở rộng tầm mắt. Quan hệ của Mộ Dung Thất Thất khi nào thì tốt như vậy ? Hai đại thế gia đều vì nàng mở miệng cầu tình? Hay là trong chuyện này thật sự có ẩn tình?

    “Dượng, chúng ta đều là nhân chứng cho chuyện này, cho dù Đoan Mộc gia có nháo đến trước mặt hoàng hậu nương nương, chúng ta cũng sẽ vì biểu muội làm chứng, dượng không cần lo lắng.” Lí Vân Khanh cuối cùng nói ra, cấp cho Mộ Dung Thái một viên thuốc an thần. Đã có nhiều người có thể làm chứng như vậy, hắn cũng sẽ không lo lắng chuyện của Mộ Dung Thất Thất nữa.

    Thấy những người khác đều cầu tình giúp Mộ Dung Thất Thất, mà tựa hồ Mộ Dung Thái cũng đánh mất ý niệm tìm Mộ Dung Thất Thất gây phiền toái trong đầu, Mộ Dung Tâm Liên nóng nảy,“Phụ thân, vừa rồi Tam muội muội có chút không thoải mái, không bằng chúng ta đi xem nàng! Không biết nàng có phải hay không bị bệnh?”

    “Bệnh chết luôn đi cũng được!” Mộ Dung Thái nói những lời này khiến Lí Vân Khanh cùng Thượng Quan Vô Kỵ liền thay đổi sắc mặt.

    Tựa hồ nhận thấy được lời nói vừa rồi của chính mình quá mức bạc tình, Mộ Dung Thái vội vàng nở nụ cười tươi, cho dù thật sự không thích nữ nhi này, nhưng bây giờ còn có người ngoài ở đây, hắn cũng không thể làm mất thanh danh của mình.“Hảo, ta đi nhìn xem nàng! Thật sự là không bớt việc!”

    “Nhị tỷ, đi, chúng ta cũng cùng đi đi!” Mộ Dung Thanh Liên thật cao hứng, trong phủ lâu rồi không có chuyện tình làm nàng vui vẻ, mặc lúc trước nàng cùng Mộ Dung Tâm Liên náo loạn khiến đôi bên không thoải mái, nhưng mà cùng khi dễ Mộ Dung Thất Thất phế vật này mới là thú vui lớn nhất của nàng.

    “Chúng ta cũng đi nhìn xem –” Thượng Quan Vô Kỵ đề nghị với những người khác, hắn cũng thực lo lắng cho Mộ Dung Thất Thất, nhớ lại bộ dáng nước mắt rưng rưng vừa rồi của Mộ Dung Thất Thất, lúc này lại thấy người của Mộ Dung phủ đối đãi Mộ Dung Thất Thất như vậy, Thượng Quan Vô Kỵ liền cảm thấy trong lòng có chút đau.

    “Đại ca, ta cũng muốn đi xem tam tiểu thư.”

    Bạch Ức Nguyệt lúc này cũng thực lo lắng tình cảnh của Mộ Dung Thất Thất, tuy rằng tiếp xúc không nhiều lắm, nhưng nàng lại thích vị tam tiểu thư này, lúc này nhìn thấy tình cảnh nàng ở trong tướng phủ, Bạch Ức Nguyệt đối Mộ Dung Thất Thất càng thêm đồng tình.

    Có hai người đề nghị, Bạch Mục Phi cùng Lí Vân Khanh cũng gật đầu, đi theo sau Mộ Dung Thái.

    Mộ Dung Tâm Liên thì phi thường cao hứng, càng nhiều người đi càng tốt, nàng còn đang lo sự tình không đủ quá náo loại đâu! Các vị tiểu thư, công tử của tam đại thế gia chính mắt thấy vụ bê bối của Tam tiểu thư Mộ Dung phủ, ngày mai chuyện này sẽ truyền khắp mọi ngõ lớn ngõ nhỏ trong kinh thành. Ha ha ha! Mộ Dung Thất Thất, lần này ngươi chết chắc rồi!

    Hết thảy đều dựa theo Mộ Dung Tâm Liên suy tính mà tiến hành, càng gần gian phòng đã an bài

    trước đó, trên mặt Mộ Dung Tâm Liên tươi cười lại càng thêm khoa trương. Nàng tựa hồ nhìn thấy vị trí Tĩnh vương phi ở đang đợi mình, thậm chí thấy được Long Trạch Cảnh Thiên hướng nàng cười ôn nhu……

    “Ân…… Thoải mái…… Đừng có ngừng……”

    Mọi người đi tới, bỗng nhiên nghe được một trận tiếng rên rỉ ái muội của nữ nhân cùng tiếng nam nhân gầm nhẹ, âm thanh nữ nhân kia rất quen thuộc, sắc mặt Mộ Dung Thái đột nhiên đại biến, tìm được âm thanh phát ra ở gian phòng kia.

    “Hảo ca ca…… Ngươi nhanh chút…… Ta còn muốn……” “Đông –” Nghe nói như thế, đầu óc Mộ Dung Thái sung huyết, một cước đem cửa đá văng, không nói hai lời vọt tới bên giường, kéo màn. Thời điểm nhìn thấy Trịnh Mẫn kia đang đạt cực khoái, cơn tức giận Mộ Dung Thái lên tới não,“Tiện phụ! Là vợ ta mà ngươi dám dám ngoại tình!”

    “Ba –” Mộ Dung Thái tát một cái ở trên mặt Trịnh Mẫn, nắm đầu Trịnh Mẫn, kéo lên.

    Mộ Dung Tâm Liên cảm thấy không đúng, đôi mắt lập tức sáng. Hồi tỉnh lại, Mộ Dung Tâm Liên liền nhìn thấy Trịnh Mẫn thân không một mảnh vải đang quỳ trên mặt đất,“Nương, như thế nào là ngươi?!” Tâm lý Mộ Dung Tâm Liên vô cùng kích động, trong phòng này không phải là Mộ Dung Thất Thất sao? Vì sao lại là Trịnh Mẫn?!

    “Lão gia tha mạng, lão gia tha mạng!” Nam nhân trên giường quần áo xốc xếch lung tung, lập tức xuống giường quỳ xuống,“Lão gia, đều là Trịnh di nương câu dẫn ta, thật sự đều là Trịnh di nương –”

    Nam nhân chưa nói xong, Mộ Dung Thái đã rút kiếm chặt đầu của hắn.

    Đầu người đỏ tươi ngã nhào đến trước mặt Trịnh Mẫn, Trịnh Mẫn “Oa –” hét rầm lêm.

    “Tiện phụ! Ngươi còn la lên!” Nghĩ đến bị hậu bối tam đại thế gia nhìn thấy cảnh gièm pha trong nhà, chính mình thế nhưng bị cắm sừng, Mộ Dung Thái thẹn quá thành giận, chuyện này bị người ngoài nhìn đến, hắn về sau còn lấy tư cách gì mà làm người! Càng nghĩ càng giận, càng nghĩ lửa giận càng lớn, Mộ Dung Thái không nghĩ rõ ràng, một kiếm thứ hướng Trịnh Mẫn.

    “Phụ thân, đừng a!” Mộ Dung Tâm Liên muốn hướng về phía trước cứu Trịnh Mẫn, lại bị Mộ Dung Thanh Liên vươn chân làm té ngã trên mặt đất, khi nàng đứng lên, bảo kiếm đã đâm vào ngực Trịnh Mẫn, máu tươi bắn tung tóe thấm ướt vạt áo Mộ Dung Thái.

    “Không –” Thấy một màn như vậy, Mộ Dung Tâm Liên kêu lên một tiếng, trực tiếp hôn mê bất tỉnh.

    Nguyên bản đi xem Mộ Dung Thất Thất như thế nào, lại thấy được vụ bê bối của tướng phủ, đám người Lí Vân Khanh trao đổi cái ánh mắt, lén lút lui đi ra ngoài.

    Lúc này Mộ Dung Thái cũng không còn suy nghĩ đến chuyện tình Mộ Dung Thất Thất nữa, nhìn đến Trịnh Mẫn đã chết còn trợn tròn mắt, vẻ mặt bất khả tư nghị, Mộ Dung Thái liền cảm thấy phẫn hận, tiến lên rút ra bảo kiếm, đá thêm một cước xuống người Trịnh Mẫn.

    Luật pháp Tây Kì quốc có quy định, nếu phu quân bắt được thê tử cùng người thông gian, có thể trực tiếp giết nàng, pháp luật sẽ không truy cứu trách nhiệm, cho nên Mộ Dung Thái mới thẹn quá thành giận, trực tiếp giết Trịnh Mẫn.

    “Người đâu!?” Mộ Dung Thái gọi quản gia Trần Trung tới,“Đem đôi gian phu dâm phụ này ra bên ngoài cho chó ăn! Sự tình hôm nay ai cũng không phép nói ra, nếu không, đừng trách ta không khách khí!”

    Mộ Dung Thái ngoan quyết thấy đầu Trần Trung run lên, Trịnh Mẫn tốt xấu cũng vì hắn sanh ra Mộ Dung Tâm Liên, bình thường Mộ Dung Thái cũng sủng ái nàng. Nhưng mà xảy chuyện như vậy, Mộ Dung Thái thế nhưng hỏi cũng không thèm hỏi, trực tiếp giết nàng, còn không cho nàng lưu toàn thây, vị tướng gia này thật đúng là vô tình a –

    Duy nhất chỉ có Mộ Dung Thanh Liên là vui vẻ nhất, Trịnh Mẫn đã chết, Lưu Yên Chi liền có thể độc sủng . Mà Mộ Dung Tâm Liên cũng sẽ bởi vậy bị vạ lây, vô luận nàng xinh đẹp tài mỹ như thế nào, cũng không có người dám cưới nàng !

    Vô tình không làm gì lại thu được một vố lớn nha.
     
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 17: Địch nhân của địch nhân là bằng hữu
    Thi thể Trịnh Mẫn và nam nhân bị đưa ra ngoài, Mộ Dung Thái phất tay áo ly khai nơi này, hắn muốn đi tới chỗ Lưu Yên Chi để nàng vuốt ve an ủi, dù sao gặp phải chuyện như vậy thực quá tổn thương tới lòng tự trọng của nam nhân . Mộ Dung Thanh Liên nhìn Mộ Dung Tâm Liên đang ngất dưới mặt đất, cười lạnh một tiếng, cũng trở về Lan Hương viện.

    Một lúc lâu sau, Mộ Dung Tâm Liên chậm rãi tỉnh lại. Màu máu đỏ tươi trên mặt đất khiến nàng nhớ đến chuyện vừa xảy ra , Mộ Dung Thái thế nhưng giết mẫu thân trước mặt nàng, điều này làm cho Mộ Dung Tâm Liên vô luận như thế cũng không thể chấp nhận.

    “Mã Não, ngươi lại đây!” Mộ Dung Tâm Liên âm trầm trừng mắt nhìn Mã Não,“Vì sao nương ta lại ở chỗ này? Tiện nhân Mộ Dung Thất Thất kia đâu? Còn có tên dâm tặc Mộ Dung Tuấn kia đâu? Không phải là bọn họ ở chỗ này sao!”

    “Nhị tiểu thư, nô tỳ không biết a!” Mã Não cũng bị tình huống vừa rồi dọa ngây người,“Nô tỳ rõ ràng đem tam tiểu thư để ở trên giường, sau đó dẫn đại thiếu gia lại đây, nhưng mà, vì sao lại như vậy, nô tỳ thật sự không biết a!”

    Mộ Dung Tâm Liên căn bản không có nghe Mã Não giải thích, nàng thầm nghĩ muốn phát tiết, trút hết toàn bộ thương tâm khổ sở cùng phẫn nộ trong lòng ra, Mộ Dung Tâm Liên tiện tay rút trâm gài tóc hung hăng đâm xuống mặt Mã Não,“Tiện nhân, ngươi hại chết mẫu thân ta! Ngươi trả mẫu thân cho ta!”

    “Tiểu thư, đừng mà!” Mã Não giơ cánh che mặt, động tác như vậy càng thêm kích thích Mộ Dung Tâm Liên.

    “Ta xem ngươi trốn như thế nào! Ta xem ngươi trốn như thế nào!” Mộ Dung Tâm Liên nắm tóc Mã Não, trực tiếp đâm trâm gài tóc vào mắt Mã Não, đâm một cái không giả được hận, liền đâm thêm mười mấy cái nữa.

    “Nhị tiểu thư tha mạng a! Nhị tiểu thư tha cho nô tỳ!”

    Tiếng kêu thê thảm của Mã Não hấp dẫn bọn người hầu trong viện đến đây, nhìn thấy bộ dáng hung tợn của Mộ Dung Tâm Liên, cùng chi chít lỗ to lỗ nhỏ đang chảy máu trên mặt Mã Não, tất cả mọi người đều bị thủ đoạn tàn nhẫn của Mộ Dung Tâm Liên dọa sợ tới mức ngây dại.

    Đây Nhị tiểu thư hay dịu động lòng người sao? Chẳng lẽ đây mới là tướng mạo chân chính của nhị tiểu thư? Nháy mắt, hình tượng Mộ Dung Tâm Liên vất vả xây đắp bị sụp đổ.

    Bất quá, hiện tại Mộ Dung Tâm Liên cũng không thèm để ý đến chuyện này, Trịnh Mẫn bị người ta bắt gian tại giường, thể diện của nhị tiểu thư nàng đây đã sớm mất hết .

    Cho dù Mộ Dung Thái có ngăn chặn miệng lưỡi bọn hạ nhân trong phủ, cũng khó đảm bảo rằng người khác sẽ không nói ra ngoài, tỷ như tam đại thế gia công tử tiểu thư kia. Hiện tại mặt mũi của nàng đã mất, còn để ý hình tượng làm cái gì!

    Lúc này Mộ Dung Tâm Liên thầm nghĩ trút hêt giận, phát tiết nội tâm đầy phẫn nộ của chính mình. Đến lúc Trần Trung lại xuất hiện, mang Mã Não cả người đầy máu,vô cùng thê thảm đi, Mộ Dung Tâm Liên mới xụi lơ ngồi xuống đất.

    Xong rồi, hết thảy đều xong rồi. Sự tình hôm nay sẽ khiến nàng bị chê cười trong Mộ Dung phủ, không, trong cả kinh thành! Không ai sẽ lấy nàng- người có mẫu thân như vậy , đừng nói là làm Tĩnh vương phi, cho dù là trở thành tiểu thiếp làm ấm giường cho Long Trạch Cảnh cũng không có khả năng —

    Mộ Dung Tâm Liên khóc một trận nức nở, tới lúc người vây xem tản ra, Phỉ Thúy tìm đến.

    “Nhị tiểu thư, xin nén bi thương!” Phỉ Thúy đưa cho Mộ Dung Tâm Liên một cái khăn tay,“Ngươi không thể cứ buông tha như vậy a! Sự tình hôm nay khẳng định có người động tay động chân ở bên trong, ngươi nhất định phải cố gắng gượng dậy, vì Trịnh di nương mà báo thù a!”

    Lời của Phỉ Thúy làm cho Mộ Dung Tâm Liên đang bi thương lập tức hồi tỉnh. Đúng vậy, nàng không thể cứ khuất phục như vậy! Vì sao chuyện lại biến thành như vậy, nàng nhất định phải tìm được nguyên nhân, không thể để cho Trịnh Mẫn chết oan!

    Thấy Mộ Dung Tâm Liên khôi phục lại trạng thái bình thường, Phỉ Thúy liền dìu Mộ Dung Tâm Liên, chủ tớ cùng trở về Ngẫu Hương viện

    Khi mọi người rời đi hết, xung quanh hoàn toàn an tĩnh trở lại, một thân ảnh màu đen xuất hiện trong phòng, Hắc y nhân hướng xuống giường kéo Mộ Dung Tuấn đang bị điểm huyệt ra, giải huyệt cho hắn, nói.“ Hết thảy mọi chuyện ngươi đều thấy rõ ràng !”

    “Thấy rõ !” Mộ Dung Tuấn cắn răng, hung tợn nhìn chằm chằm về hướng Ngẫu Hương viện. Mộ Dung Tâm Liên thế nhưng lại tính kế hắn cùng Mộ Dung Thất Thất, muốn cho huynh muội bọn họ thân bại danh liệt! Lòng dạ tiện nhân này thật sự quá ngoan độc!

    “Vì sao lại giúp ta?” Mộ Dung Tuấn nhìn Hắc y nhân. Nếu không phải người này ra tay tương trợ, tối hôm nay người chết dưới kiếm Mộ Dung Thái này ắt hẳn Mộ Dung Tuấn hắn !

    “Không quen nhìn cái bộ dáng thay đổi như chong chóng của tiện nhân kia.” Hắc y nhân bỏ lại những lời này, liền biến mất khỏi phòng.

    Ngó không có người thấy, Mộ Dung Tuấn vội vàng ly khai nơi này. Chờ hắn đi rồi, Hắc y nhân đi tới Thúy Trúc viên.

    “Tiểu thư, chuyện đã xong !” Hắc y nhân bỏ miếng vải đen che mặt xuống, hóa ra là Tố Nguyệt, Mộ Dung Thất Thất ra dấu “ok” với nàng.

    “Không tệ!” Mộ Dung Thất Thất đang đang phác hoạ trên giấy , Tố Nguyệt đi vào vừa vặn thấy được, mới phát hiện Mộ Dung Thất Thất đang thiết kế trang sức, trâm gài tóc, dây chuyền, hoa tai, lắc tay, nhẫn…… Từ trên xuống dưới, toàn bộ đều là hoa hải đường.

    “Tiểu thư, người muốn tặng cho đại tiểu thư Bạch gia sao? Thật xinh đẹp! Phi thường phù hợp với khí chất của Bạch tiểu thư !”

    “Thông minh!” Mộ Dung Thất Thất gật đầu, chờ đến khi nét vẽ cuối cùng hoàn thành, buông bút lông, tinh tế thổi khô nét mực,“Tô Mi, ngày mai ngươi đi Tranh Thông bảo trai*, phân phó cho Lý sư phụ dùng Dương Chi ngọc cực phẩm làm bộ trang sức này, càng nhanh càng tốt.” (*tiệm trang sức)

    “Tiểu thư, vì sao lại cứu Mộ Dung Tuấn? Để tên vô lại kia thân bại danh liệt luôn không tốt sao?” Tô Mi khó hiểu.

    “Kẻ thù của kẻ thù chính là bằng hữu của chúng ta. Càng nhiều người oán hận Mộ Dung Tâm Liên, ta không phải sẽ càng có thêm nhiều thời gian để ngủ sao–”

    “Đúng a!” Tô Mi cùng Tố Nguyệt cười . Tiểu thư chính là như vậy a, ai đối tốt với nàng, cho dù chỉ một chút xíu xiu, nàng cũng nhớ rõ, muốn ám hại nàng , nàng tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

    Có lẽ Bạch Ức Nguyệt không thể ngờ được, hôm nay chỉ vô tình giúp Mộ Dung Thất Thất, có thể có được nguyên bộ trang sức của “Quang Hoa công tử”. Nếu để cho nàng biết được Quang Hoa công tử được mọi người tâng bốc chính là Mộ Dung Thất Thất, không biết sẽ có cảm tưởng gì.

    Gần đây, Mộ Dung phủ đã xảy ra nhiều chuyện.

    Tam tiểu thư Mộ Dung Thất Thất làm Đoan Mộc đại tiểu thư bị thương, cắt đứt gân tay phải của nàng, bị Đoan Mộc Lỗi báo lên bề trên. Trịnh di nương trong phủ được Mộ Dung Thái sủng ái cũng đột nhiên mắc bạo bệnh mà chết, Nhị tiểu thư Mộ Dung Tâm Liên không chịu được chuyện mẫu thân mất đi, bệnh nằm liệt giường……

    Thanh Loan cung, Đoan Mộc Y Y nhào vào lòng hoàng hậu Đoan Mộc Tình, “Bác, ngài nhất định phải báo thù cho Y Y a!”

    Tuy rằng Đoan Mộc Lỗi tố cáo mọi chuyện, nói Mộ Dung Thái dung túng nữ nhi hành hung, muốn phế hai tay Mộ Dung Thất Thất để bồi tội với Đoan Mộc Y Y, nhưng mà lão hồ li Mộ Dung Thái này trực tiếp đưa ra tam đại thế gia công tử cùng tiểu thư đến làm chứng, chứng minh là Đoan Mộc Y Y muốn giết Mộ Dung Thất Thất trước, mà sự cố này cũng là chuyện ngoài ý muốn. Cuối cùng, vụ án đả thương người này mau chóng chìm vào hư vô, khiến Đoan Mộc Y Y cảm thấy ủy khuất.

    “Y Y, ngươi yên tâm, bổn cung sẽ không ngồi yên mà mặc kệ đâu !”

    Đoan Mộc Tình đau lòng nắm tay phải bị tàn phế của chất nữ, trải qua quá trình chẩn trị của Thái y trong cung, tay phải Đoan Mộc Y Y xem như bị phế đi, trừ phi có thể tìm được Quái y Liên công tử, nếu không thì đừng nói là đánh đàn, ngay cả cầm lấy chiếc đũa cũng không có khả năng.

    Mộ Dung Thất Thất, ngươi thật độc ác!

    Nghĩ đến trong cung có Mộ Dung Tuyết Liên đoạt đi sủng ái vốn thuộc về mình, hiện tại lại đến Mộ Dung Thất Thất đả thương chất nữ của mình, trong mắt Đoan Mộc Tình loé lên tia ngoan độc. Nữ nhân Mộ Dung gia đều không phải thứ tốt lành! Đều đáng chết!

    “Bác, cái phế vật Mộ Dung Thất Thất kia hiện tại chắc chắn đang cười nhạo ta, nàng có thể gả cho Tĩnh vương làm Tĩnh vương phi, ta lại tàn phế! Về sau, đảm bảo sẽ chẳng ai nguyện ý thú Y Y .” Nước mắt trong suốt của Đoan Mộc Y Y giống như chuỗi hạt trân châu bị chặt đứt, một viên rồi lại một viên rơi xuống quần áo,“Bác, Y Y không cam lòng, Y Y không cam lòng!”

    Thấy Đoan Mộc Y Y nhắc tới Long Trạch Cảnh Thiên, Đoan Mộc Tình lập tức hiểu được ý của nàng.
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 18: Tính toán của Hoàng hậu
    Hoàng Thượng Long Trạch Vũ có ba nhi tử hai nữ nhi, Tĩnh vương Long Trạch Cảnh Thiên 18 tuổi, mẫu phi là một trong tứ phi Hiền phi Hà Hân Nhi, Ngụy vương Long Trạch Cảnh Minh 12 tuổi, mẫu phi chỉ là một cung nữ bình thường, Triệu vương Long Trạch Cảnh Kì 9 tuổi, mẫu phi là Đức phi Bạch Mộng Ngữ. Đại nữ nhi Bình Dương công chúa Long Trạch Vũ Nhi 15 tuổi, do Đoan Mộc Tình sinh ra. Tiểu nữ nhi Tín Dương công chúa Long Trạch Cẩm Nhi mới 3 tuổi, mẫu phi là Hoàng quý phi Mộ Dung Tuyết Liên.

    Năm đó lúc Đoan Mộc Tình mang thai, khi lâm bồn Bình Dương công chúa khó sanh, khó khăn lắm mẫu tử bình an, nhưng thân mình lại chịu tổn thương, từ đó về sau không còn khả năng hoài thai. Không có con trai là tiếc nuối lớn nhất trong lòng Đoan Mộc Tình, hiện tại trong triều, Long Trạch Cảnh Thiên tức Thái tử có uy vũ rất cao, khiến cho Đoan Mộc Tình chịu áp lực rất lớn.

    Tuy vậy Đoan Mộc Tình cho rằng chỉ có đứa nhỏ nàng hạ sinh mới là con trai trưởng, mới có tư cách kế thừa ngôi vị! Nhưng mà, mười mấy năm qua cái bụng của nàng cho tới bây giờ không có chút biến đổi, uống bao nhiêu trân dược cũng không hề khá hơn.

    Hoàng Thượng hiện tại bị Mộ Dung Tuyết Liên nhu tình như nước quyến rũ đến đến không bỏ được, cứ vào đầu tháng và ngày mười lăm, chỉ đến Thanh Loan cung một chút cho có lệ, ngoài ra, thời gian còn lại đều ở Phiêu Tuyết cung bồi bạn cùng Mộ Dung Tuyết Liên cùng tiểu nữ nhi Long Trạch Cẩm Nhi.

    Hiện nay Mộ Dung Tuyết Liên lại đang có thai bốn tháng, nếu nàng hạ sinh ra nam hài, dựa vào sủng ái của Hoàng Thượng đối với nàng, đến lúc đó chỉ sợ địa vị của mình sau này khó bảo toàn, lại càng không có cơ hội sinh hạ thái tử .

    “Y Y, không phải ngươi nói Mộ Dung Thất Thất có Tuyết Phu Hoàn của Liên công tử sao? Nếu bản cung hạ ý chỉ, bắt nàng tìm Liên công tử đến chữa trị tay phải cho ngươi, ngươi thấy thế nào?”

    Mặc dù biết trong lòng Đoan Mộc Y Y ngưỡng mộ Long Trạch Cảnh Thiên, nhưng Đoan Mộc Tình tuyệt đối sẽ không để Đoan Mộc Y Y gả cho Long Trạch Cảnh Thiên .

    Hiền phi cùng nàng xưa nay bất hòa. Nếu Long Trạch Cảnh Thiên lên làm thái tử, về sau thành hoàng đế, vậy ngày sau nàng sẽ sống như thế nào? Cùng Hà Hân Nhi trở thành Thái Hậu? Sống dựa sắc mặt nữ nhân kia? Đoan Mộc Tình vô luận như thế cũng không thể chịu được .

    Huống chi Hoàng Thượng còn đang ở tuổi trung niên, nàng cũng mới 32 tuổi, còn có cơ hội mang thai. Hoàng Thượng còn chưa có lập thái tử, nàng phải nắm lấy cơ hội! Ngôi vị hoàng đế này phải là của con nàng!

    Đoan Mộc thế gia- nhà mẹ đẻ của Đoan Mộc Tình, hẳn sẽ toàn lực giúp nàng duy trì địa vị hoàng hậu này, vô luận là Đoan Mộc Hồng Trần hay là Đoan Mộc Y Y, hôn nhân bọn họ đều phải có giá trị mới được.

    Nhất vinh cầu vinh, nhất tổn câu tổn*, nếu không có một hậu thuẫn cường đại ở phía sau khó mà sống yên trong cung . Cũng như tồn tại trong một gia tộc lớn, cho dù phải thay đổi sự thật, cũng không được để người nào gây hại đến mình . (*tạm hiểu là :z3:ận mệnh của một người ảnh hưởng đến cả gia tộc và ngược lại)

    Trong lòng Đoan Mộc Tình vốn đã chọn cho Đoan Mộc Y Y một chỗ nương tựa, để nàng đến Thượng Quan thế gia, gả cho Thượng Quan Vô Kỵ, đây mới là lựa chọn tốt nhất. Thượng Quan gia rất có uy vọng ở quân doanh, nếu chính mình lại sinh hạ tiểu hoàng tử, vậy vạn dặm giang sơn này đều là của con nàng!

    Đoan Mộc Y Y không biết một chút gì về vận mệnh mà Đoan Mộc Tình đã sớm an bài sẵn cho nàng, lúc này nàng vẫn đang suy nghĩ về chuyện Liên công tử mà Đoan Mộc Tình vừa nói.

    Tương truyền y thuật của Quái y Liên công tử xuất thần nhập hóa, nếu Mộ Dung Thất Thất thật sự có thể tìm Liên công tử đến đây, chẳng những tay nàng có hi vọng phục hồi như cũ, mà ngay cả chứng bệnh bất túc của hoàng hậu nói không chừng cũng có thể chữa khỏi.

    “Bác, nếu Mộ Dung Thất Thất không thỉnh được Liên công tử đến thì phải làm sao bây giờ?” “Không mời được ?” khóe môi Đoan Mộc Tình lộ ra một nụ cười tàn khốc,“ Bản cung liền lột bỏ danh hiệu Tĩnh vương phi của nàng, khiến cho nàng trở thành người chưa gả ra ngoài đã bị ruồng bỏ!”

    “Bác –” Đoan Mộc Y Y rất là cao hứng, bác không quên chuyện của mình, nàng quả nhiên vì mình mà bắt tay trả thù Mộ Dung Thất Thất. Lại nghĩ đến tay phải mình, tâm trạng của Đoan Mộc Y Y lại thoáng chốc liền trầm xuống. Liên công tử là hy vọng duy nhất giúp phục hồi tay phải của nàng như cũ, nàng không muốn sống cả đời với cái tay tàn tật này.

    Tựa hồ nhìn thấu ý nghĩ của Đoan Mộc Y Y, Đoan Mộc Tình nhẹ nhàng vỗ vỗ tay nàng,“Bác biết tâm ý của ngươi, ngươi yên tâm, bác tuyệt đối sẽ không để cho Mộ Dung Thất Thất lên làm Tĩnh vương phi ! Hai tỷ muội một người đã là Hoàng quý phi, người còn lại nếu là Tĩnh vương phi, vậy quả thực quá lợi cho họ rồi!”

    “Bác, ngươi thật tốt!” Đoan Mộc Y Y cười đến âm trầm.

    Mộ Dung Thất Thất, không được bao lâu nữa ngươi sẽ trở thành người bị chồng ruồng bỏ, ta xem ngươi còn có thể đắc ý được bao lâu!

    Ý chỉ của hoàng hậu không bao lâu liền truyền tới Mộ Dung quý phủ, ý chỉ nói nếu hiểu chuyện, tội chết có thể miễn, nhưng lại khó tránh khỏi tai họa , Mộ Dung Thất Thất nội trong mười ngày phải tìm được Liên công tử để chữa trị tay phải của Đoan Mộc Y Y!

    “Tiểu thư, hoàng hậu rõ ràng có quan hệ mật thiết với Đoan Mộc Y Y!” Tô Mi cắt mật đào, gắm tăm trúc vào, đưa mật đào đến bên môi Mộ Dung Thất Thất.“Ngài tính làm sao bây giờ? Thật sự muốn chữa trị cho tay nàng sao? Theo ý của thuộc hạ, nàng ta dám giương cung bạt kiếm với tiểu thư, cái tay kia cho dù bị phế mười lần cũng không đủ!”

    Cái miệng nhỏ Mộ Dung Thất Thất ăn mật đào, thực ngọt, xưa nay nàng rất thích ăn hoa quả ngọt a.

    Không ai biết đại danh đỉnh đỉnh Liên công tử là Mộ Dung quý phủ Tam tiểu thư, Đoan Mộc Y Y cùng Đoan Mộc Tình càng nghĩ không đến, người các nàng tìm kiếm đang thích ý ngồi hóng gió ăn mật đào.

    “Tô Mi, cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp. Tay của Đoan Mộc Y Y, ta đương nhiên sẽ chữa trị. Ta chẳng những muốn chữa khỏi cho riêng nàng, còn muốn chữa khỏi bệnh bất túc của Đoan Mộc Tình, để cho nàng hoài thai một hoàng tử. Hoàng hậu nương nương đã mong chờ đứa nhỏ lâu lắm rồi, đến khi nàng sinh hạ con trai trưởng, Tây Kì quốc ắt hẳn sẽ náo nhiệt lên!”

    Tuy rằng Mộ Dung Thất Thất tươi cười ngọt ngào, thanh âm ôn nhu, nhưng Tô Mi nhận ra đây chỉ là một nụ cười thích chí, đầy mưu mô của Mộ Dung Thất Thất .

    Vị tiểu thư này chỉ e thiên hạ không loạn, chắc hẳn đang nghĩ đến chuyện gì đó thú vị — trong lòng Tô Mi đang yên lặng cầu nguyện cho kẻ đang bị Mộ Dung Thất Thất nghĩ đến.

    Ý chỉ Hoàng hậu cũng không làm Mộ Dung Thất Thất sợ hãi, ngược lại làm cho Hoàng quý phi của Phiêu Tuyết cung Mộ Dung Tuyết Liên lo lắng lên.

    Mộ Dung Tuyết Liên biết, Đoan Mộc Tình nói là chữa trị cánh tay cho Đoan Mộc Y Y chỉ là lấy cớ, kỳ thật là vì chính nàng, nữ nhân này muốn có con trai đến điên lên ! Nhưng mà, cái phế vật Mộ Dung Thất Thất kia như thế nào lại quen biết Liên công tử ? Nếu Liên công tử thật sự chữa khỏi bệnh cho hoàng hậu, Đoan Mộc Tình có long thai thì làm sao bây giờ?

    “Không được! Ngôi vị thái tử là của hoàng nhi của bản cung, bản cung tuyệt đối sẽ không để yên!” Mộ Dung Tuyết Liên vuốt ve cái bụng hơi hơi lớn, gọi Hổ Phách- tâm phúc của nàng tới, dặn dò nàng ta vài câu, bảo nàng ta đến phủ Thừa Tướng truyền tin giúp nàng.

    “Tam tiểu thư, đây là đồ trang sức nương nương ban cho ngài!” Hổ Phách đem một hộp trang sức bằng trân châu đặt ở trước mặt Mộ Dung Thất Thất.

    “Thật xinh đẹp a! Thật sự tặng cho ta sao?” Mộ Dung Thất Thất lộ ra vẻ mặt khó tin, thật cẩn thận vuốt ve những hạt châu cỡ bằng hạt đậu, toàn bộ ánh mắt bị chúng nó hấp dẫn, tựa như lần đầu tiên nhìn thấy đồ tốt như vậy.

    Thấy bộ dáng “không có kiến thức” của Mộ Dung Thất Thất, Hổ Phách bĩu môi, nhìn nàng châm chọc, “Tam tiểu thư thích là tốt rồi! Tam tiểu thư làm sao lại biết Liên công tử ?”

    “Nha, khi lên núi hái thuốc vô tình quen hắn! Liên tốt bụng lắm!” Thấy đối phương rốt cục đi vào việc chính, Mộ Dung Thất Thất cười thô lỗ, lộ ra hàm rắng trắng noãn.

    “Liên?” Thấy Mộ Dung Thất Thất xưng hô vô cùng thân thiết với Liên công tử, trong lòng Hổ Phách kinh ngạc, nhưng biểu tình vẫn bình thường như trước,“Vậy, Liên công tử hiện tại đang ở nào?”

    “Không biết.” Mộ Dung Thất Thất lắc đầu, trong mắt đều là mê mang,“Ta đã ba năm không gặp hắn .”

    Hô — Hổ Phách thoáng thở ra nhẹ nhàng, xem ra Liên công tử cùng Mộ Dung Thất Thất đã thật lâu không liên lạc với nhau .

    ” Hổ Phách tỷ tỷ, ngươi hỏi cái này làm gì a? Ngươi xem, ta mang loại ngọc này đẹp không?” Mộ Dung Thất Thất đứng ở trước gương đồng cầm một cây trâm ngọc khoa loạn xạ lên đầu.

    Lại trở mặt xem thường, Hổ Phách không còn kiên nhẫn để ứng phó với Mộ Dung Thất Thất .
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 19: "Liên công tử" đối kháng "Liên công tử"
    “Nương nương lo rằng hoàng hậu sẽ làm khó tam tiểu thư, cho nên mới bảo ta đến xem thử. Nương nương nói, không tìm thấy Liên công tử cũng không sao, hết thảy đều có nàng, nàng sẽ không để cho hoàng hậu khi dễ tam tiểu thư đâu !”

    Thật không — Mộ Dung Thất Thất nhìn vào gương đồng, mặt lộ ra một nụ cười trào phúng.

    Chủ nhân trước của thân thể này bị Mộ Dung Tâm Liên vu oan, cũng đâu có thấy Mộ Dung Tuyết Liên này ra mặt bảo trợ muội muội thân sinh a! Lúc này lo lắng vị trí của mình bị ảnh hưởng, liền dùng mấy tiểu xảo này để hối lộ nàng, nghĩ rằng nàng vẫn là Mộ Dung Thất Thất trước kia sao?!

    “Ừ! Có những lời này của tỷ tỷ, ta an tâm!” Mộ Dung Thất Thất chân thành tươi cười,“Lúc nãy ta thật rất lo lắng sợ hãi, hiện tại có tỷ tỷ , ta cái gì cũng không sợ ! Cho dù hoàng hậu tới, ta cũng không sợ!”

    Thấy Mộ Dung Thất Thất nói ra lời vô vị như vậy, Hổ Phách càng thêm khẳng định vị tam tiểu thư này chẳng những vô tài vô năng mà còn vô cùng ngốc nghếch nữa, nói thêm mấy câu cho có lệ một chút, liền vội vàng rời khỏi phủ Thừa Tướng trở về cung.

    “Thật là như vậy sao?” Trong Phiêu Tuyết cung, Mộ Dung Tuyết Liên nghe xong chuyện Hổ Phách báo lại, tâm tình liền tốt lên.“Vậy bản cung an tâm! Đúng rồi, bên Thanh Loan cung có tin tức gì hay không? Nếu Thất Thất không tìm được Liên công tử, hoàng hậu có nói xử phạt như thế nào không?”

    “Hoàng hậu muốn phế tước vị Tĩnh vương phi của tam tiểu thư.”

    “Ha ha!” Nghe xong tin này, Mộ Dung Tuyết Liên vỗ tay khen hay, vành tai đeo trang sức cũng nhẹ nhàng run run theo .

    “Nếu như vậy bản cung cầu còn không được! Tĩnh vương là người được ủng hộ làm thái tử nhiều nhất, vạn nhất hắn lên làm thái tử, Mộ Dung Thất Thất kia không phải sẽ làm thái tử phi, tương lai trở thành hoàng hậu sao? Bản cung còn chưa được làm hoàng hậu, chỗ nào tới lượt nàng! Vị trí thái tử bản cung định rồi, hoàng hậu làm vậy chính là đang giúp bản cung!”

    Mộ Dung Thất Thất nghỉ ngơi vài ngày, nguyên bản định gác chuyện của Đoan Mộc Tình cùng Đoan Mộc Y Y, không ngờ tới ngày thứ năm, người Đoan Mộc thế gia tự mình tới đón nàng, nói là Liên công tử đang ở Đoan Mộc phủ, đã chữa trị gân tay Đoan Mộc Y Y tốt lắm, hơn nữa Liên công tử còn đề nghị muốn gặp nàng.

    “Tiểu thư, là ai dám giả mạo người?”

    Trên xe ngựa, Tố Nguyệt cau mày, Liên công tử rõ ràng chính là tiểu thư nhà mình, vì sao hiện tại lại xuất hiện một cái Liên công tử khác? Đối phương giả mạo tiểu thư, rốt cuộc là có mục đích gì ?

    Nhìn Tố Nguyệt nhíu mi suy nghĩ, Mộ Dung Thất Thất giúp nàng xoa xoa mi tâm,“Quản hắn là ai làm chi, binh đến tướng đở, lũ đến đất ngăn.”

    “Nếu Tô Mi biết có người dám giả mạo tiểu thư, nhất định sẽ đem đối phương băm thành tám khối!” Thấy Mộ Dung Thất Thất nói như vậy, Tố Nguyệt nở nụ cười, trên khuôn mặt nhiều thêm hai lúm đồng tiền.

    “Cho nên ta mới không mang theo nàng a! So với tính của nàng ta, ngươi càng thêm ổn trọng. Ta chính là lo lắng nàng phá tan Đoan Mộc phủ, nên mới phái nàng đi thông bảo trai. Bất quá ta cũng đối với ‘Liên công tử’ này rất ngạc nhiên, thật muốn nhìn thấy hắn a!”

    “Tiểu thư, đây là không phải được gọi là “quyết đấu giữa Liên công tử thật và giả a?” Tố Nguyệt bắt đầu vui đùa.

    “Gọi vậy cũng không sai!”

    Chủ tớ cả hai trò chuyện cho tới khi đến Đoan Mộc phủ. Quản gia Đoan Mộc thế gia tự mình ra đón Mộ Dung Thất Thất vào trong, dọc theo đường đi, thái độ quản gia đối Mộ Dung Thất Thất có phần tôn kính, chắc là bởi vì Liên công tử, làm cho Mộ Dung Thất Thất càng thêm chờ mong nhìn thấy vị “Liên công tử” này.

    “Tới rồi”

    Mộ Dung Thất Thất vừa mới tiến vào phòng, liền thấy một thân ảnh thon dài.

    “Liên công tử, Mộ Dung tiểu thư đã tới!” Giọng của Quản gia đối người này rất tôn kính.

    “Thất Thất, ngươi đã đến rồi –” đợi đến khi người này xoay người, Mộ Dung Thất Thất rốt cuộc cũng thấy được mặt hắn.

    Một thân lam y phiêu dật, tôn lên thần thái hào hứng của nam nhân này, cổ tay áo cùng cổ áo thuần nạm cúc mắt mèo chứng tỏ chủ nhân đến tiểu tiết cũng rất coi trọng, muốn thật hoàn mỹ, riêng mấy hạt mắt mèo cỡ hạt đậu đính trên áo rất đã có giá trị xa xỉ.

    Lại nhìn mi mắt hắn, một đường dài, giống như đại bằng giương cánh, mà khi mắt kia híp lại để lộ ra tinh quang. Mũi cao thẳng, sống mũi dọc dừa, mà đôi môi mỏng kia thật lãnh, khóe môi khẽ nhếch, mang theo ý cười lạnh bạc.

    Người kia là ai? Mộ Dung Thất Thất trong lòng thầm đề phòng. Nam nhân tuấn dật tiêu sái như vậy nhưng không biết vì sao lại giả trang Liên công tử xuất hiện? Vì sao lại vờ như biết mình? Những điều này là nghi hoặc trong lòng Mộ Dung Thất Thất.

    Người kia lại kêu thêm một tiếng “Thất Thất”, khiến cho nàng nổi lên một trận da gà trên người.

    Nàng xác định mình chưa từng có gặp qua nam nhân trước mắt này, mà hắn ngữ điệu vô cùng thân thiết đầy ám muội như vậy, làm cho ánh mắt mọi người trong phòng đều tập trung tại trên người Mộ Dung Thất Thất, trong đó còn có một vị phụ nhân ba mươi tuổi quần áo hoa lệ.

    “Ba năm không gặp, Thất Thất càng làm hấp dẫn người a.” Không đợi Mộ Dung Thất Thất hoàn hồn, Liên công tử đã đến trước mặt Mộ Dung Thất Thất, đầu ngón tay thon dài lạnh như băng chạm vào hai má Mộ Dung Thất Thất,“Không tồi, cao hơn và đẹp hơn hẳn.” “Ngươi là ai?” Mộ Dung Thất Thất né tránh sự đụng chạm của đối phương, dùng thanh âm chỉ có hai người mới nghe được.

    “Ta là Liên a, Liên của ngươi.”

    Nếu không phải bởi vì còn có người bên cạnh, Mộ Dung Thất Thất nhất định sẽ thổ huyết. Nàng khi nào thì quen nam nhân này? Còn có câu “Liên của ngươi” kia, nếu không phải bên cạnh có người, Mộ Dung Thất Thất nhất định sẽ phóng thẳng một quyền về phía hai má hắn, ân cần hỏi thăm mắt đẹp của hắn.

    “Thất Thất, nghĩ muốn đánh ta sao?” Tựa hồ đã nhận ra tức giận trong mắt Mộ Dung Thất Thất, Liên công tử cười, nắm chặt tay Mộ Dung Thất Thất, hai người đối diện, Mộ Dung Thất Thất thấy được ý cười trong mắt đối phương.

    Không đợi Mộ Dung Thất Thất phản kháng, Liên công tử dẫn nàng theo đi tới phía trước. Mộ Dung Thất Thất bây giờ mới chú ý tới vị phụ nhân hoa lệ trước mặt,“Đáp ứng chuyện tình của nương nương, Thất Thất đã làm xong , xin nương nương đừng làm khó dễ nàng nữa!”

    Nguyên lai người này là hoàng hậu, là Đoan Mộc Tình?! Mộ Dung Thất Thất vội vàng giãy tay ra, đối Đoan Mộc Tình hành lễ,“Thần nữ thỉnh an hoàng hậu nương nương! Hoàng hậu thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế!”

    Thái độ lễ phép của Mộ Dung Thất Thất khiến cho trong lòng Đoan Mộc Tình cảm thấy rất thoải mái, ở trong cung phải tranh đua với Mộ Dung Tuyết Liên, mà người muội muội này của nàng lại đối chính mình khúm na khúm núm, đúng thật thỏa mãn hư vinh trong lòng Đoan Mộc Tình.

    “Đứng lên! Đến, để cho bản cung nhìn xem!” Đoan Mộc Tình lôi kéo tay Mộ Dung Thất Thất, cẩn thận đánh giá. Không có dung mạo yêu diễm như Mộ Dung Tuyết Liên, ngũ quan Mộ Dung Thất Thất chỉ có thể nói là thanh tú, điều này làm cho trong lòng Đoan Mộc Tình càng thêm thoải mái.

    “Là một đứa nhỏ thanh tú, khó trách Liên công tử quan tâm ngươi –”

    “Nương nương!” Liên công tử lấy một tay Mộ Dung Thất Thất đặt vào trong ngực,“ Chuyện đã hứa hẹn với nương nương, ta nhất định sẽ làm, thỉnh nương nương đừng quên đáp ứng chuyện của ta. Cáo từ –”

    Không đợi Đoan Mộc Tình nói tiếp, Liên công tử đã túm lấy Mộ Dung Thất Thất rời khỏi nơi này.

    Chờ Mộ Dung Thất Thất cùng Liên công tử đi rồi, Đoan Mộc Lỗi đi tới bên người Đoan Mộc Tình,“Muội muội, ngươi tin hắn sao?”

    “Ca ca, thủ pháp lúc nãy hắn dùng để chữa trị tay phải của Y Y, ngươi cũng thấy đấy, thật sự là những điều thái y từ trước đến giờ không hề biết. Bản cung có dự cảm, hắn nhất định sẽ chữa khỏi bệnh của ta! Ca ca, đã thử nhiều dược như vậy đều không có hiệu quả, Liên công tử là hy vọng duy nhất , bản cung nhất định phải sinh hạ thái tử!”

    “Vạn nhất, hắn là tay chân của Hoàng quý phi thì làm sao bây giờ? Mộ Dung Thất Thất lại là muội muội thân sinh của Hoàng quý phi!”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này