1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Dị giới Tạo Hóa Chi Môn - Tác Giả : Nga Thị Lão Ngũ - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 22/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1496: Truyền thừa
    Ngày hôm nay, toàn bộ Thái Tố Giới đều đang hoan hô.

    Ninh Thành nắm tay Sư Quỳnh Hoa, hạ xuống ngọn núi cao nhất Huyền Hoàng Tông - Huyền Hoàng Phanxi-păng Lang-Biang. Sau khi Thái Tố Giới hoàn thiện, hắn phải lập tức một lần nữa bố trí hộ giới đại trận cho Thái Tố Giới.

    Lúc này đại bộ phận mọi người của Huyền Hoàng Tông cùng Thái Tố Đạo Đình đã đến nơi này, Ly Phượng càng là đoạt ở tại phía trước kích động nói:

    - Đạo quân, you did it, u really did it, hoàn thiện Thái Tố Giới của chúng ta.

    Ngũ Thái Giới ngoại trừ Thái Dịch bị hao tổn cực ít, hầu như không có bị phá hư thiên địa quy tắc ra, Tứ Giới còn lại đều bị phá hư ở trình độ bất đồng. Hiện tại duy chỉ có Thái Tố Giới được chữa trị, tất cả mọi người rõ ràng, đây là công lao của Ninh Thành.

    - Đây không phải là công lao của một mình ta, mọi người đồng lòng hợp lực mới có thể làm cho Thái Tố Giới phục hồi như cũ. Một hồi nữa ta phải một lần nữa bố trí Thái Tố Giới hộ giới đại trận, còn cần các vị tương trợ a.

    Ninh Thành ôm quyền nói.

    Ninh Thành không có khác người, đây vốn cũng không phải là công lao một mình hắn, từ khi bắt đầu hắn đưa ra việc chữa trị Thái Tố Giới, rất nhiều người đều ở đây nỗ lực vì Thái Tố Giới khôi phục.

    Vô luận là tìm kiếm Ngũ Nhưỡng, hay là Độ Huyền Cổ Tộc cống hiến ra Niên Luân cây.

    - Ninh Đạo Quân xin cứ việc phân phó, ta tin tưởng tất cả mọi người sẽ giống như ta, khát vọng Thái Tố Giới là một cái thánh địa tu luyện.

    Hà Lạc Thánh Tông tông chủ Vương Hóa Trọng thứ nhất đứng ra biểu thị hỗ trợ, trước đây Ninh Thành trở thành đạo quân hắn tuy rằng không có nói ra, trong lòng là cực kỳ bất mãn.

    Bất quá bây giờ, hắn và Ninh Thành sớm đã đứng ở hai cái cấp độ khác biệt. Ninh Thành chữa trị Thái Tố Giới, hắn lúc này càng đối với Ninh Thành ngoại trừ tôn kính chính là sùng bái. Có mấy người có thể làm được việc như Ninh Thành này? Có mấy người có thể ở trong ngắn ngủi hơn mười vạn năm đứng ở cao độ như Ninh Thành?

    - Tốt, xin tất cả đạo hữu tinh thông trận pháp cùng ta cùng đi ra ngoài bố trí hộ giới đại trận.

    Ninh Thành nói xong, đi đầu một bước bước ra Thái Tố Giới.

    Sư Quỳnh Hoa biết Ninh Thành là đi hoàn thiện Thái Tố Giới, cũng không có đi cùng. Huống hồ nàng hiện tại tu vi hoàn toàn không có, cũng không có năng lực cùng đi.

    - Quỳnh Hoa tỷ, ngươi đã bình phục?

    Lạc Phi cùng Nhược Lan hầu như đồng thời bước nhanh lại đây, đỡ lấy Sư Quỳnh Hoa.

    - Quỳnh Hoa tỷ, Lạc Phi tỷ...

    Nhưng vào lúc này Yến Tễ từ bên ngoài đi vào, giọng nói có chút thập thò.

    Kỷ Lạc Phi nghi ngờ hỏi:

    - Tễ muội, chuyện gì?

    - Cửu Chuyển Thánh Đạo Trì Sư Thiển Tịch tiền bối tới rồi, nàng muốn gặp Quỳnh Hoa tỷ.

    Yến Tễ do dự một chút vẫn là nói, Sư Quỳnh Hoa sở dĩ rơi đến bây giờ tình trạng này, là nguyên nhân gì Yến Tễ cũng biết đến rõ ràng.

    Ninh Nhược Lan sắc mặt có chút không tốt, chỉ là nàng cũng không nói thêm gì.

    Kỷ Lạc Phi liền vội vàng nói:

    - Vậy ta bồi Quỳnh Hoa tỷ đi gặp Sư tiền bối sao?.

    Sư Quỳnh Hoa khẽ mỉm cười:

    - Không cần, hay là chính ta đi vậy.

    Nói xong, Sư Quỳnh Hoa chậm rãi đi ra đại điện. Chính như Ninh Thành nói, cái gì đi qua sớm đã đi qua, nàng đã 10 thế chuyển sang kiếp khác. Mẫu thân ân tình nàng dùng bản thân 10 mạng hoàn lại, lúc này nàng tu vi hoàn toàn không có, Cửu Chuyển Thánh Đạo Trì lại không có quan hệ gì với nàng.

    Người cùng nàng có quan hệ chính là phu quân, tất cả là phu quân. Có lẽ nàng chỉ còn lại có một mệnh cuối cùng, đây là tư thủ nàng lưu lại dành cho phu quân, tuyệt đối sẽ không lấy thêm ra đi chứng Cửu Chuyển Thánh Đạo.

    ...

    Cho dù là Thái Tố Giới được Ninh Thành chữa trị, thiên địa quy tắc của Thái Tố Giới đã hoàn thiện, thời khắc này Thái Tố Giới vẫn như cũ đang trận trận nổ vang. Không ai lo lắng loại nổ vang này, chỉ cần là tại Thái Tố Giới, mọi người rõ ràng, đây là Ninh Đạo Quân đang một lần nữa bố trí Thái Tố Giới hộ giới đại trận.

    Trước đây Ninh Thành bố trí hộ giới đại trận, kết hợp trăm vạn trận pháp sư, nhiều lần trải qua nhiều năm mới chậm rãi hoàn thiện. Mà lúc này, Ninh Thành cần chỉ là mấy người giúp hắn hô ứng một cái, hắn liền có thể nắm trong tay toàn bộ hộ giới trận cơ của Thái Tố Giới.

    Từng đạo trận kỳ một lần nữa bị Ninh Thành đánh vào, hết thảy mọi người đang giúp đỡ có thể rõ ràng cảm thụ được không gian chung quanh quy tắc biến hóa. Những thứ này quy tắc huyền ảo không gì sánh được, không còn là quy tắc như trước nữa. Có thể khẳng định nếu không phải tinh thông đại trận, cứng rắn bằng lực lượng đến đánh phá cái đại trận này, có lẽ lực lượng dù cường đại cũng không cách nào đánh vỡ ra.

    Ninh Thành có thể bố trí ra loại này đại trận, chính là mượn Hỗn Loạn Nội Giới cái loại này cứng cỏi. Hỗn Loạn Nội Giới cứng cỏi, sợ rằng thập đại đạo quân liên thủ cũng đánh không vỡ, cuối cùng vẫn là mượn Tạo Hóa Bất Diệt Phủ. Ninh Thành tin tưởng Tạo Hóa Bất Diệt Phủ sẽ không rỗi rãnh đi làm trò này, đến công kích Thái Tố Giới.

    Khi Ninh Thành lấy ra một đoạn tài liệu, luyện chế ra toàn bộ hộ giới trận tâm Thái Tố Giới là lúc, ngay cả Khổng Tái cùng Thân Quân đều kinh kêu thành tiếng.

    - Ế đù! Ninh huynh, lẽ nào đây là Khai Thiên Thiết Mẫu?

    Thân Quân thậm chí không thể tin được tự mình thấy, hỏi ra tiếng đến.

    - Không sai, đây là Khai Thiên Thiết Mẫu.

    Ninh Thành gật đầu, hắn hiện tại dùng Khai Thiên Thiết Mẫu luyện chế toàn bộ Thái Tố Giới hộ giới trận tâm, coi như là Tần Mạc Thiên tới rồi, dưới vội vàng cũng không cách nào phá vỡ hộ giới đại trận của Thái Tố Giới. Chỉ cần hộ giới đại trận bị người oanh kích, hắn là có thể trong thời gian ngắn nhất, xé rách tất cả giới vực trở lại Thái Tố Giới.

    Khổng Tái cùng Thân Quân đồng thời cũng hít một hơi hơi lạnh, Thân Quân càng là nói:

    - Ninh Đạo Quân, ngươi dùng Khai Thiên Thiết Mẫu luyện chế hộ giới trận tâm, cái này...

    Thân Quân ý tứ Ninh Thành tự nhiên hiểu rõ, theo Thân Quân, toàn bộ Thái Tố Giới cộng lại, chỉ sợ cũng không có trân quý như một đoạn Khai Thiên Thiết Mẫu này.

    Ninh Thành bình tĩnh nói:

    - Tông môn của ta, bằng hữu của ta, người nhà của ta đều ở Thái Tố Giới này, với ta mà nói không có bất kỳ tài liệu có thể trân quý hơn so với Thái Tố Giới.

    Một đoạn Khai Thiên Thiết Mẫu này chính là Truy Ngưu tìm được, Ninh Thành lấy phân nửa trong đó ra luyện chế Thái Tố Giới hộ giới trận tâm, chính là vì muốn đạt được sự cứng cỏi như Hỗn Loạn Nội Giới. Tuy rằng bố trí sau đó còn xa không bằng Hỗn Loạn Nội Giới, bất quá đối với một cái giới vực mà nói, như vậy là đủ rồi.

    Thân Quân khom người thi lễ:

    - Ninh huynh, Thân Quân thụ giáo. Ta rốt cuộc hiểu rõ vì sao lần đầu tiên Tạo Hóa Chi Môn mở ra, mấy người chúng ta chỉ có thể ở ngoại vi tìm kiếm cơ duyên, mà không thể gia nhập chân chính tranh đoạt. Thì ra là đạo tâm của chúng ta quá nhỏ, đạo niệm hạn chế nhiều lắm.

    Khi Ninh Thành đánh vào Khai Thiên Thiết Mẫu luyện chế trận tâm, toàn bộ xung quanh hư không Thái Tố Giới đều phát sinh từng trận ca ca âm hưởng. Lập tức từng đạo khí tức huyền ảo tại xung quanh hư không Thái Tố Giới vờn quanh, mọi người phát hiện, tại Ninh Thành hợp lại Thái Tố hộ giới đại trận đồng thời, toàn bộ Thái Tố Giới đều bị một loại cường hãn quy tắc hoàn toàn bao bọc. Dùng thần thức của bọn họ, lại cũng không cách nào thẩm thấu qua mảy may.

    Thái Tố Giới hộ giới đại trận hợp lại đồng thời, thanh âm của Ninh Thành vang dội toàn bộ Thái Tố Giới:

    - Hỡi đồng bào cả giới! Thái Tố Giới đã được chữa trị quy tắc, hộ giới đại trận hoàn thiện. Từ nay về sau, các vị xuất nhập Thái Tố nhất thiết phải bằng vào thân phận của Thái Tố Đạo Đình đạo phù. Chúc các vị đạo hữu sau này tại Thái Tố Giới tu luyện sẽ càng lên một tầng cao, bước vào đẳng cấp càng cao hơn. À quên, nhớ đóng thuế hằng năm đầy đủ nữa nhé! Hé hé!

    - Đa tạ Ninh Đạo Quân...

    - Xin ghi nhớ lời đạo quân giáo huấn...

    Vô số lời cảm tạ từ các ngõ ngách Thái Tố Giới truyền ra, mỗi một người cảm tạ, đều là một mảnh thành tâm. Ninh Thành là chân chính vì Thái Tố Giới xuất lực, thậm chí không có yêu cầu bất luận hồi báo gì. Đáng tiếc Ninh Thành tu luyện không phải là Nhân quả đạo pháp, bằng không hắn sẽ nhận được vô số nhân quả nguyện lực.

    ...

    - Ninh Đạo Quân, chúng ta lúc nào đi đây?

    Tại sau khi kiến thức được thủ đoạn kinh thiên động địa của Ninh Thành, Cường Tương đối với Ninh Thành bộc phát tôn kính. Đồng dạng càng là khát vọng Ninh Thành sớm một chút đi Vu Tộc, tốt nhất là có thể cùng Vu Tộc đạt thành hiệp nghị, trợ giúp Vu Tộc trở lại trung tâm vũ trụ.

    - Chờ ta làm xong nốt một chuyện nhá?.

    Mặc dù Thái Tố Giới được chữa trị, Thái Tố hộ giới đại trận một lần nữa bố trí, Ninh Thành vẫn rất là muốn mang theo Lạc Phi mấy người cùng đi.

    Chỉ là Thái Tố Giới đã hoàn thiện, Yến Tễ cùng Lạc Phi ở lại Thái Tố Giới tu luyện khẳng định so với cùng ở bên cạnh hắn bôn ba sẽ tốt hơn. Cũng thuận tiện để hắn đi Vu Tộc cua gái nữa.

    Nếu mà tu vi thấp một chút, ở lại Huyền Hoàng Châu tu luyện so với tu luyện ở Thái Tố Giới tốt hơn. Nhưng vô luận là Yến Tễ hay là Lạc Phi, liền ngay cả Nhược Lan đều bước vào bước thứ hai. Như vậy cảnh giới ở lại Thái Tố Giới thiên địa quy tắc hoàn thiện sau đó tu luyện, khẳng định so với ở trong Huyền Hoàng Châu cường đại hơn nhiều lắm, rồi lại nói giữa Huyền Hoàng Châu cũng không có các loại các dạng nhân đạo tự nhiên quy tắc. Về phần giới của bản thân hắn, còn chưa hoàn thiện. Trên thực tế coi như là hoàn thiện, Ninh Thành cũng không có ý định để cho đám người Lạc Phi đi vào tu luyện.

    Huống chi Thái Tố Giới vừa mới chữa trị, thích hợp nhất cho tu luyện cùng cảm ngộ. Có thể khẳng định, tại tương lai trong một thời gian ngắn, Thái Tố Giới sẽ có vô số người thăng cấp.

    Lúc này Ninh Thành muốn làm gia sự, mọi người rất là tự giác không đi theo.

    - Lạc Phi, Tễ muội...

    Lời của Ninh Thành còn không nói ra, Kỷ Lạc Phi liền chủ động nói:

    - Phu quân cứ đi thôi, Thái Tố Giới vừa mới hoàn thiện, ta ở tại chỗ này càng tốt hơn một chút...

    - Chồng yêu, ngươi còn không biết, Lạc Phi tỷ có em bé rùi.

    Nhược Lan đoạt ở phía trước nói.

    Ninh Thành mừng rỡ ôm chầm lấy Lạc Phi hun tới tấp, điều này chẳng phải nói hắn là đờn ông đích thực, không có bị liệt dương sao? Tu vi càng cao, sau khi mang thai đại đạo sẽ đình trệ một đoạn thời gian rất dài. Lạc Phi mang thai, vì sợ hắn ra ngoài lo lắng, nên mới chưa nói cho hắn biết.

    - Lạc Phi, cám ơn nàng lưu lại truyền thừa đời sau cho ta.

    Mặc dù Lạc Phi thời điểm cùng hắn cùng nhau trở về Thái Tố Giới, cũng đã nói muốn có một cái hài tử. Hiện tại Ninh Thành chân chính đối mặt, mới biết được có truyền thừa cùng mình cô độc phấn đấu là bất đồng bực nào.

    - Phu quân, ngươi và Quỳnh Hoa tỷ cùng đi sao? Ta ở lại chiếu cố Lạc Phi tỷ.

    Mặc dù Lạc Phi hiện tại căn bản cũng không cần chiếu cố, Yến Tễ vẫn là quyết định lưu lại.

    Nàng cũng không phải là muốn mượn Thái Tố Giới vừa mới chữa trị, sau đó trùng kích đẳng cấp cao hơn, mà là muốn đem hết thảy thời gian của Ninh Thành đều lưu cho Quỳnh Hoa tỷ. Quỳnh Hoa tỷ tu vi mất hết, tự nhiên cần rất nhiều sự chiếu cố.

    Sư Quỳnh Hoa bỗng nhiên nói:

    - Phu quân lần này đi ra ngoài có chuyện gì không?

    Ninh Thành tự nhiên sẽ không dấu diếm:

    - Ta ngoại trừ phải đi Vu Tộc dò hỏi một chút Tây Phương Vũ Trụ tình huống ra, còn muốn gặp một cái cố nhân. Ngoài ra, ta phải đi trợ giúp Thương Úy đại ca nữa. Chúc Anh Hoa người nữ nhân này rất xảo trá, ta sợ Thương Úy đại ca ở trên tay nàng chịu thiệt.

    Ninh Thành lo lắng không phải là không có đạo lý, Thương Úy trọng thương tại thân, bị Chúc Anh Hoa truy sát. Tuy rằng Thương Úy cũng là khôn khéo, Chúc Anh Hoa tâm cơ thật sự là thật lợi hại. Vạn nhất Thương Úy tại trong tay Chúc Anh Hoa chịu thiệt, vậy hắn coi như là thông chết Chúc Anh Hoa cũng đã chậm.

    - Phu quân, vô luận là Tây Phương Vũ Trụ, hay là cái kia Chúc Anh Hoa đều không phải là hạng người tầm thường. Thái Tố Giới vừa mới chữa trị, thích hợp nhất để tu luyện. Ta hiện tại tu vi mất hết, ở tại chỗ này mới đúng là hay nhất không hơn. Ta tin tưởng phu quân sẽ rất mau trở lại.

    Sư Quỳnh Hoa tại sau khi cự tuyệt Sư Thiển Tịch mời trở lại Cửu Chuyển Thánh Đạo Trì, trong lòng hết thảy đều là suy nghĩ vì Ninh Thành.

    Nàng hiện tại tu vi không có, đi cùng Ninh Thành chẳng những không thể giúp một tay, mà là trói buộc. Ở lại Thái Tố Giới vừa mới chữa trị để khôi phục tu vi, đó mới là hay nhất không hơn. Phu quân trước đây không phải đã nói sao:

    Lưỡng tình nhược thị cửu trường thì,

    Hựu khởi tại triêu triêu mộ mộ?

    Dịch thơ:

    Hai mối tình đã thật sự là lâu dài,

    Há đâu cứ phải gặp nhau chiều chiều sớm sớm?
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1497: Tới Vu Tộc
    - Ninh Đạo Quân, ta chỗ này có phương vị cầu đi tới Vu Tộc, là ta dẫn đường, hay là...

    Cường Tương vừa ra Thái Tố Giới hộ trận, liền kính cẩn nói với Ninh Thành.

    Cường Tương ý tứ là, nếu mà Ninh Thành dẫn hắn đi, vậy tốc độ nhất định sẽ nhanh hơn rất nhiều. Chí ít hắn là mời Ninh Thành làm khách, tự nhiên không thể nói để cho Ninh Thành dẫn hắn đi được.

    Sư Quỳnh Hoa cùng đám người Lạc Phi vẫn lưu tại Thái Tố Giới, Thái Tố Giới thiên địa quy tắc vừa mới chữa trị, ở lại Thái Tố Giới tu luyện tự nhiên là sự chọn lựa tốt nhất. Huống chi, Thái Tố Giới hộ giới đại trận bố trí xong, hộ giới đại trận trận tâm càng là từ Khai Thiên Thiết Mẫu luyện chế.

    Hơn nữa Khổng Tái, Thân Quân cùng với rất nhanh thì trở về Ngao Tàn, Tiêu Tâm Hề mấy cường giả bước thứ ba bảo vệ, dù là Tần Mạc Thiên tới rồi, trong thời gian ngắn cũng không dễ dàng mở ra được. Có thời gian như vậy, hắn sớm đã nhận được tin tức mà trở về.

    Lui một bước mà nói, toàn bộ vũ trụ lại có mấy người lợi hại được như Tần Mạc Thiên?

    Cũng bởi vì như thế, Ninh Thành mới yên tâm để cho đám người Sư Quỳnh Hoa ở lại Thái Tố Giới tu luyện. Hắn không phải là không có nghĩ tới tại bản thân giới vực cùng Thái Tố Giới thành lập một cái lối đi, bất quá cái ý nghĩ này vừa nói ra, đã bị Sư Quỳnh Hoa phủ định.

    Mặc dù Sư Quỳnh Hoa tu vi mất hết, nhưng khi sơ nàng chỉ thiếu chút nữa liền bước vào bước thứ ba. Nàng tự nhiên rõ ràng giới vực của Ninh Thành bây giờ chưa ổn cố, thành lập thông đạo tự thân giới vực cùng ngoại giới hư không, không phải là một chuyện tốt. Chẳng những sẽ làm cho giới của mình càng thêm bất ổn, tại thời điểm kéo dài qua hư không truyền tống còn có nguy hiểm rất lớn.

    - Cường Tương đạo hữu, đi Vu Tộc không cần vội, ta còn có một chuyện trọng yếu hơn phải đi làm.

    Ninh Thành nói.

    - Đạo quân muốn đi nơi nào, ta cũng không có bao nhiêu việc, nguyện ý bồi đạo quân cùng đi.

    Cường Tương nhanh chóng nói, hắn nhiệm vụ chủ yếu chính là đem Ninh Thành cường giả loại này mang về Vu Tộc làm khách, làm tốt quan hệ cùng Ninh Thành.

    Trước đây Vu Tộc vì sao bị người ta đánh đuổi như chó rơi xuống nước giống nhau? Là thực lực Vu Tộc yếu sao? Tuyệt đối không phải. Trước đây Vu Tộc cường giả quá nhiều, coi như là không tu thần niệm, cũng là một trong chủng tộc mạnh nhất trong cả vũ trụ mênh mông.

    Vu Tộc sở dĩ rơi cho tới tình trạng hôm nay, trọng yếu nhất là không có bằng hữu. Nếu là trước đây Vu Tộc cũng có bằng hữu tương trợ, Vu Tộc hắn căn bản cũng không khả năng rơi đến bây giờ tình trạng này.

    Rời đi Vu Tộc lang bạt qua vô số năm sau đó, Cường Tương so với Vu Tộc bất cứ người nào đều hiểu đạo lý này. Người đã từng là Vu Tộc xuất thân, là căn bản khinh thường những thứ này tu luyện thần niệm tên gia hỏa. Mà bây giờ, Vu Tộc cũng bắt đầu tu luyện thần niệm.

    - Địa phương ta muốn đi gọi là Hắc Thủy Giới, ta đi vào trong đó tìm một người.

    Ninh Thành không có giấu diếm.

    Hắn và Hình Hi giữa đó sớm muộn có một hồi sinh tử quyết chiến, hắn dĩ nhiên dung hợp Hồng Mông đạo vận, Hình Hi nói vậy cũng có thể đạt được Hồng Mông đạo vận, sau đó dung hợp. Vậy sau đó, ai mạnh ai yếu còn không dám khẳng định. Hình Hi có nhược điểm trí mạng chính là Tạo Hóa Thanh Liên còn chưa hoàn thiện, hắn hiện tại vừa lúc lúc rảnh rỗi, tự nhiên ngồi cơ hội này phải đi đem Tạo Hóa Thanh Liên cánh sen trong tay Khuất Vô Kiếm thu làm của mình.

    Trong tay thêm một lá bài chung quy là chuyện tốt.

    - Ninh Đạo Quân, ta nghe nói qua Hắc Thủy Giới, ta đi cùng ngươi.

    Cường Tương không hổ là người lang bạt ở trên hư không, Ninh Thành vừa nói Hắc Thủy Giới, hắn liền hiểu được.

    Ninh Thành tế xuất Tinh Không Luân nói:

    - Đã như vậy, thì chúng ta đi thôi.

    Chờ Cường Tương lên Tinh Không Luân, Tinh Không Luân cắt hư không, trực tiếp từ ngoại vi Thái Tố Giới biến mất.

    ...

    Trước đây Ninh Thành sợ chính bản thân tìm không được Hắc Thủy Giới, đó là bởi vì thực lực của hắn quá thấp. Lúc này Ninh Thành trảm đạo Tạo Giới bước vào bước thứ ba, sau đó lợi dùng Hồng Mông đạo vận Hợp Giới, thực lực sớm đã đứng ở đỉnh phong một phương vũ trụ này. Hắc Thủy Giới tuy rằng bí mật, hắn cũng không cần Tiêu Tâm Hề dẫn đường.

    Dùng thần thức của hắn, trực tiếp đi qua mấy vị diện giới vực, có thể tìm được Hắc Thủy Giới di động quỹ đạo vết tích, sau đó trực tiếp đuổi theo là được.

    Mấy ngày sau, Ninh Thành cùng Cường Tương ngừng lại. Ở trước mặt của bọn họ, là một mảnh không gian hắc vụ quay cuồng hư không.

    Hai người bất quá đợi không tới một nén nhang, một cái tinh cầu to lớn màu đen liền nhanh chóng lọt vào thần thức bọn hắn.

    Cường Tương đứng lên, hắn chuẩn bị theo Ninh Thành cùng nhau tiến vào Hắc Thủy Giới. Hắc Thủy Giới hắc thủy tuy rằng kịch độc, không gian đè ép cũng cực kỳ đáng sợ. Nhưng dùng tu vi Cường Tương, sẽ không đem những thứ này xem ở trong mắt.

    Khi tinh cầu màu đen to lớn này từ trước mặt hai người cấp tốc chuyển đi, Ninh Thành vẫn không có động, Cường Tương có chút nghi hoặc nhìn Ninh Thành hỏi:

    - Ninh Đạo Quân, vừa rồi đi qua chính là hắc thủy tinh cầu a.

    Ninh Thành gật đầu, giọng nói có chút ngưng trọng nói:

    - Ta biết, chỉ là hiện tại không cần vào. Đi thôi, chúng ta bây giờ đi ngay Vu Tộc.

    - Tốt, ta đến chỉ đường.

    Cường Tương mừng rỡ nói, với hắn mà nói đến Hắc Thủy Giới chỉ là bồi Ninh Thành hành sự. Ninh Thành không ngờ trì hoãn thời gian, vậy hắn càng là không có bất kỳ ý kiến nào.

    Ninh Thành đích thật là không ngờ trì hoãn thời gian, thần thức của hắn rơi vào bên trên Hắc Thủy Giới tinh cầu liền biết Khuất Vô Kiếm không có ở đây. Khuất Vô Kiếm người mang Tạo Hóa Thanh Liên mảnh vụn, hiện đang không có ở lại Hắc Thủy Giới, khả năng lớn nhất chính là Hình Hi đã tìm được Khuất Vô Kiếm.

    Thực lực của Khuất Vô Kiếm Ninh Thành đã ra mắt, rốt cuộc rất mạnh. Muốn nói cùng Hình Hi so sánh, vậy còn kém xa, tại sau khi Hình Hi dung hợp Hồng Mông đạo vận Hợp Giới, sợ rằng thua kém liền càng nhiều.

    Từ đáy lòng mà nói, Ninh Thành là không hy vọng Khuất Vô Kiếm bị Hình Hi tìm được. Nếu thật là cùng hắn đoán như nhau, Hình Hi tìm được Khuất Vô Kiếm, vậy thì đồng nghĩa với Hình Hi Tạo Hóa Thanh Liên đã sắp hoàn thiện.

    Tạo Hóa Thanh Liên một khi hoàn thiện, Tạo Hóa Chi Môn liền phải mở ra. Hôm nay Tạo Hóa Chi Môn sở dĩ không có mở ra, có lẽ là Hình Hi cố ý không đi hoàn thiện Thanh Liên. Nàng đang đợi thời cơ, đem thời cơ Tạo Hóa Chi Môn mở ra nắm trong tay mình.

    Tốt nhất là Khuất Vô Kiếm tìm được biện pháp khác, ẩn nấp Tạo Hóa Thanh Liên mảnh vụn khí tức, sau đó rời đi Hắc Thủy Giới. Ninh Thành cũng biết, đây chỉ là hắn tự sướng ra mà thôi.

    ...

    - Ninh Đạo Quân, nếu như là bản thân ta trở lại, ít nhất phải mấy năm thời gian.

    Khi Ninh Thành mang theo Cường Tương tại thời điểm ngắn ngủi một tháng liền đi tới ngoài Vu Giới, Cường Tương cũng không nhịn được nói.

    Hắn khẳng định nếu mà Ninh Thành không phải là mang theo hắn mà nói, thời gian đi tới Vu Giới sẽ càng thêm nhanh.

    Sự thực cũng là như vậy, nếu mà Ninh Thành không phải là mang theo Cường Tương, hắn một mình xé rách hư không, sợ rằng vài ngày là có thể đến. Nếu là từ Vu Giới rời đi trở lại Thái Tố Giới, thông qua biện pháp xé rách giới vực vị diện, hắn dùng thời gian sẽ ít hơn.

    - Cường Tương đạo hữu tiềm lực kinh người, chỉ là mới vừa tu luyện thần niệm mà thôi. Tương lai Cường Tương đạo hữu nhất định cũng có thể làm được như vậy.

    Ninh Thành tùy ý khiêm nhường một câu, hắn thần thức vẫn đang quan sát xung quanh Vu Giới.

    Vu Giới có thể nói là vùng ven của Ngũ Hành vũ trụ, đi qua đều là không hề quy tắc cùng hắc ám hư không. Loại địa phương này không có khả năng tu luyện, coi như là có một chút tinh cầu, cũng đều là địa phương không cách nào sinh tồn.

    Thảo nào Cường Tương bức thiết muốn trở lại trung tâm vũ trụ, Vu Tộc ở bên cạnh bờ giới vực hơi tàn, đích thật là cực lớn hạn chế phát triển.

    - Ninh Đạo Quân, ta dẫn ngươi đi Vu Đế Cung gặp tổ đế Vu Giới ta.

    Cường Tương đang khi nói chuyện, đã mang theo Ninh Thành bước vào Vu Giới giới vực.

    - Cường, hắn là người phương nào?

    Ninh Thành cùng Cường Tương vừa mới bước vào Vu Giới, đã có một người rơi vào trước mặt hai người.

    Cường Tương liền vội vàng nói:

    - Tuyên Bình, đây là Thái Tố Giới Ninh Thành đạo quân, là khách nhân ta đặc biệt mời tới, không thể vô lễ.

    Nói xong Cường Tương lại hướng Ninh Thành giới thiệu:

    - Ninh Đạo Quân, Tuyên Bình là đại tướng tọa hạ của Vu Giới tổ đế ta. Bởi vì không biết đạo quân, cho nên nói chuyện có chút thất lễ, xin đạo quân thứ lỗi.

    Thấy Cường Tương đối với Ninh Thành tôn kính như vậy, Tuyên Bình nhất thời cau mày. Cường Tương kiêu ngạo hắn đã biết đến, bởi vì Cường Tương là người Vu Tộc duy nhất ra ngoài kiến thức, hơn nữa đã tham gia lần đầu tiên Tạo Hóa Chi Môn mở ra đại chiến. Cho nên Cường Tương kiêu ngạo, cũng có tư bản để kiêu ngạo. Ninh Thành đạo quân này là ai? Thái Tố Giới là cái địa phương nhỏ nhoi nào? Dựa vào cái gì phải làm cho Cường Tương tôn kính như vậy, còn muốn mang tới đi gặp tổ đế?

    - Cường Tương, như ngươi vậy trực tiếp mang theo người xa lạ đi gặp tổ đế, sợ rằng không hợp quy củ.

    Tuyên Bình cũng không có bởi vì lời của Cường Tương, mà tránh đường. Thậm chí xưng hô Cường Tương cũng đổi thành toàn bộ xưng hô, hiển nhiên Cường Tương đối với một cái tên gia hỏa trẻ tuổi như vậy khách khí có thừa, làm cho hắn rất là không hài lòng.

    Còn có một chút thực lực của Ninh Thành làm cho hắn có chút kiêng kỵ, cường giả loại này trước khi không biết rõ ràng lai lịch, tuyệt đối không thể đi gặp tổ đế.

    Cường Tương sắc mặt trầm xuống, Tuyên Bình thật sự là quá không nể tình, hắn mời tới Ninh Thành đạo quân là dễ sao?

    - Tuyên đại ca, Cường Tương đại ca, vị này là ai vậy?

    Đang ở thời điểm hai người giằng co, một âm thanh thanh thúy truyền đến.
     
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1498: Không thể buông tha
    - Hà Y, ngươi đến vừa đúng lúc...

    Cường Tương nhìn thấy nữ tử đi qua, trên mặt nhất thời lộ ra dáng tươi cười. Kỷ Hà Y giống như hắn, là Vu Tộc đệ tử đã biết thế giới bên ngoài. Đừng xem tu vi bây giờ còn so ra kém Tuyên Bình, kiến thức của nàng có thể cao hơn nhiều so với Tuyên Bình. Kỷ Hà Y tới rồi, nhất định là đứng về phía hắn.

    Ninh Thành nghe Cường Tương nói về sự tình Kỷ Hà Y, Ngu Thanh cũng là bởi nhờ Kỷ Hà Y mới thoát ra động phủ của Hình Hi. Bây giờ nghe Cường Tương gọi Hà Y, lúc này lại hỏi:

    - Cường Tương đạo hữu, nàng chính là Kỷ Hà Y? Bị Hình Hi mang đi tế trấn Thông Thiên Trụ?

    Cường Tương nhanh chóng đáp:

    - Không sai, nàng chính là Kỷ Hà Y, hậu nhân của kỷ tổ Vu Tộc ta.

    -Cường Tương đại ca, đây là có chuyện gì?

    Kỷ Hà Y nghi hoặc nhìn Cường Tương và Tuyên Bình, lại quan sát một chút Ninh Thành rồi hỏi.

    Sau khi hỏi xong những lời này, sắc mặt Kỷ Hà Y cũng lộ ra có chút ngưng trọng. Nàng ở cùng với Hình Hi thời gian rất dài, có thể cảm nhận được thực lực của Ninh Thành phi thường cường đại, có lẽ so với Cường Tương đại ca còn mạnh hơn, Cường Tương đại ca từ địa phương nào tìm tới cường giả loại này?

    - Hà Y, Cường Tương mang một người tu đạo xa lạ, muốn đưa hắn đi gặp tổ đế, bị ta ngăn cản. Đây căn bản cũng không phù hợp quy củ, nếu mà tùy tiện một người đều có thể gặp tổ đế, vậy Vu Tộc ta chẳng phải là thành cấp thấp phường thị?

    Tuyên Bình nửa phần mặt mũi cũng không có bị Cường Tương, trong giọng nói vẫn mang theo một vẻ tức giận.

    Kỷ Hà Y khẽ nhíu mày:

    - Cường Tương đại ca, ở đây thật có chút không hợp quy củ.

    Cường Tương không nghĩ tới Kỷ Hà Y cũng nói như vậy, nhất thời chán nản nói:

    - Hà Y, ngươi thế nào cũng nói như vậy? Lẽ nào ngươi không biết Vu Tộc ta núp ở chỗ bên góc như vậy, thiếu hụt nhất ngoại trừ phát triển tiềm lực ra, còn thiếu khuyết bằng hữu sao? Ninh Thành đạo quân là bằng hữu ta mời về, đối đãi bằng hữu không nên hoài nghi như vậy.

    Kỷ Hà Y chậm lại thanh âm của mình nói:

    - Cường Tương đại ca, ta biết ngươi nói đúng. Thế nhưng ngươi quên hai người trước đây đến Vu Giới ta sao? Thời điểm bọn họ tới cũng nói là bạn của Vu Tộc ta, kết quả thì sao nè?

    Cường Tương hừ một tiếng nói:

    - Diệp Tử Phong vừa nhìn chính là kẻ lòng lang dạ sói, làm sao có thể cùng Ninh Đạo Quân so sánh được? Ta cũng đã đi qua giới vực của Ninh Đạo Quân, Ninh Đạo Quân đối với ta nhưng là phi thường khách khí. Hiện tại ta mời Ninh Đạo Quân đến Vu Tộc ta làm khách. Các ngươi hoài nghi như vậy thực sự là thật là làm cho người ta thất vọng, để cho khách nhân chê cười.

    Cường Tương dưới lửa giận, những lời này trực tiếp ngay trước mặt Ninh Thành nói ra.

    Ninh Thành khoát khoát tay, ý bảo Cường Tương không nên tức giận. Chỉ là đối với Kỷ Hà Y ôm quyền nói:

    - Hà Y đạo hữu, ta nghe Cường Tương đạo hữu nói, trước đây ngươi bị Hình Hi ám toán, sau đó đi tế trấn Thông Thiên Trụ...

    Không đợi Ninh Thành đem lời nói cho hết. Kỷ Hà Y liền nói:

    - Không sai, ta đích xác là bị Hình Hi bắt đi tế trấn Thông Thiên Trụ. Bất quá không phải là ám toán, mà là ta căn bản không phải là đối thủ của ả, ả dễ dàng liền đem ta mang đi.

    Ninh Thành không thể làm gì khác hơn là lại hỏi:

    - Ta nghe nói ngươi đi ra ngoài được là bởi vì một người nữ tử tên là Ngu Thanh, ta muốn xin hỏi một chút Ngu Thanh hiện tại ở nơi nào?

    - Ngươi rốt cuộc là muốn gặp tổ đế, hay là muốn gặp Ngu Thanh?

    Kỷ Hà Y vốn đối với Ninh Thành cũng chỉ là có chút cảnh giác, thời điểm nghe Ninh Thành nhắc tới Ngu Thanh, thần sắc của nàng liền không còn là cảnh giác. Mà là mang theo mãnh liệt phòng bị.

    Ninh Thành khách khí nói:

    - Ta cùng Ngu Thanh là bằng hữu, lần này tới chủ yếu là gặp Ngu Thanh. Đồng thời, ta cũng rất cảm tạ Cường Tương đạo hữu nhiệt tình, muốn cùng Vu Tộc trở thành bằng hữu, cho nên cũng muốn bái kiến vu tộc tổ đế một lần.

    Muốn cho Ninh Thành trở thành bạn của Vu Tộc, chủ yếu là ý tứ của Cường Tương. Ninh Thành nói như vậy, một là biểu đạt bản thân hữu nghị, cái thứ hai cũng thông qua phương thức uyển chuyển đạt được mục đích, gặp Vu Tộc tổ đế.

    Kỷ Hà Y có chút bất mãn liếc mắt nhìn Cường Tương. Lúc này mới nói với Ninh Thành:

    - Ninh đạo hữu, sợ rằng không có khả năng như ngươi mong muốn. Thanh muội hiện tại đang bế quan, nàng sẽ không gặp bất luận kẻ nào.

    Nếu mà không phải là Ngu Thanh. Kỷ Hà Y không muốn nói tới hoàn nguyên thân thể của mình. Nói không chừng bây giờ còn bị Hình Hi khóa lại bên cạnh Thông Thiên Trụ, tế trấn Thông Thiên Trụ. Hơn nữa nàng từ trong miệng Ngu Thanh biết, Ngu Thanh căn bản cũng không có bất luận thân nhân nào có thể đạt được thực lực cường đại như Ninh Thành loại này. Trước mắt Ninh Đạo Quân này tới gặp Ngu Thanh, hẳn là chỉ có một nguyên nhân, đó chính là nghe nói Ngu Thanh mỹ lệ, sau đó ỷ vào thực lực của chính mình chủ động giao hảo Vu tổ. Lại thu Ngu Thanh làm đạo lữ song tu.

    Ninh Thành nhìn về phía Cường Tương, nếu mà không phải là có lời của Cường Tương, thần thức của hắn đều trực tiếp xỏ xuyên qua hết thảy che đậy thần thức cấm chế của Vu Tộc.

    - Sa Tốn đến đây cầu kiến Hồng đạo hữu!

    Cường Tương mới vừa muốn nói chuyện, một thanh âm hùng hậu truyền đến, mấy người ở đây đều nghe rõ ràng.

    Nghe đến thanh âm này, vô luận là Tuyên Bình hay là Cường Tương, Kỷ Hà Y trên mặt đều lộ ra vẻ mặt thận trọng.

    Lập tức Tuyên Bình nói với Cường Tương một tiếng:

    - Ta đi bẩm báo tổ đế, ngươi đi ngăn cản người này...

    Kỷ Hà Y ngăn cản Tuyên Bình:

    - Không cần bẩm báo, thanh âm của người này sợ rằng toàn bộ Vu Giới đều nghe thấy, tổ đế tự nhiên biết.

    Ninh Thành không nói gì, chỉ là đang suy nghĩ lấy Sa Tốn này cùng hòa thượng mập tại Hỗn Loạn Nội Giới bị hắn chém giết có quan hệ gì? Trên thực tế tại trước khi Sa Tốn không nói gì, Ninh Thành liền biết tên này tới rồi, còn biết đạo vận khí tức trên người đối phương cùng hòa thượng mập có chút cùng loại.

    - Tuyên Bình, Cường Tương, các ngươi cùng đi với ta gặp Sa Tốn đạo hữu.

    Theo thanh âm rơi xuống là một người lão giả cực kỳ già nua.

    - Tổ gia gia...

    Kỷ Hà Y thấy lão giả này liền vội vàng tiến lên.

    Lão giả đối với Ninh Thành gật đầu, lúc này mới cười nói với Kỷ Hà Y:

    - Hà Y, vị đạo hữu này là khách ở xa tới, ngươi dẫn hắn đi tân khách điện ngồi chơi chút đi.

    - Dạ.

    Kỷ Hà Y đối với lão giả này không dám có nửa phần buông lỏng, nhanh chóng đáp.

    Cường Tương trước khi đi còn nói với Ninh Thành:

    - Ninh Đạo Quân, vị này chính là kỷ tổ của Vu Tộc ta, chúng ta đi gặp Sa Tốn đạo hữu, một hồi sẽ trở về, Ninh đạo hữu xin hãy tha lỗi.

    Ninh Thành cười cười:

    - Không ngại đâu, Cường Tương đạo hữu xin cứ tự nhiên.

    Hắn có thể đoán, Sa Tốn kia lai lịch không giống bình thường. Nếu không, hắn là khách nhân Cường Tương chuyên môn mời tới, Cường Tương sẽ không bỏ lại hắn mặc kệ, mà đi gặp cái kia Sa Tốn.

    Phải biết rằng Cường Tương thế nhưng biết rõ hắn và Huyền Hoàng Thánh chủ đã giao thủ, thậm chí trên người còn có Huyền Hoàng Châu. Khí tức trên người Sa Tốn cùng hòa thượng mập cùng loại, thực sự rất có thể là người của Tây Phương Vũ Trụ vừa tới.

    - Ninh đạo hữu, xin mời.

    Kỷ Hà Y đối với Ninh Thành làm một cái hướng dẫn thủ thế, giọng nói bình thường cũng không có bao nhiêu nhiệt tình, hiển nhiên là bởi vì kỷ tổ phân phó mới làm như vậy.

    Ninh Thành cũng không thèm để ý, chỉ là hỏi:

    - Sa Tốn kia là ai?

    Kỷ Hà Y ngược lại không có giấu diếm Ninh Thành, lạnh nhạt nói:

    - Không biết, chỉ biết là hắn đến từ Tây Phương Vũ Trụ. Hiện tại ngươi có thể nói, ngươi tới cùng tìm Thanh muội có chuyện gì? Nếu mà ngươi có chủ ý khác, xin ngươi nhanh chóng rời đi Vu Tộc. Ta Vu Tộc tuy rằng ở xó xỉnh này, cũng không phải là người nào đều có thể khi dễ.

    - Ta nói cái gì ngươi cũng sẽ không tin tưởng, ngươi chỉ cần đem Ngu Thanh gọi tới cùng ta gặp mặt một lần, hoặc là dẫn ta đi gặp nàng, nàng tự nhiên sẽ nói cho ngươi biết ta là ai.

    Dùng loại thái độ này của Kỷ Hà Y, Ninh Thành biết coi như là giải thích thế nào đi nữa, cũng là vô dụng.

    Kỷ Hà Y lần này thậm chí ngay cả nói đều lười đáp Ninh Thành, tự đi ở phía trước.

    Ninh Thành bất đắc dĩ, Vu Tộc đối với Ngu Thanh có ân, hắn cũng không thể giỡ nhà tìm người nha? Chỉ có thể chờ Cường Tương trở về, giải thích cho Cường Tương nghe.

    Nửa nén hương sau đó, Kỷ Hà Y đem (Ninh Thành dẫn tới một cái tân khách điện, sau đó rót một chén linh trà cho Ninh Thành, cứ như vậy ngồi ở một bên nhìn chằm chằm Ninh Thành.

    Trên danh nghĩa là người tiếp khách, trên thực tế là đang giám thị.

    Ninh Thành cũng không nóng nảy, nếu tới Vu Tộc rồi, cuối cùng là có thể nhìn thấy Ngu Thanh. Nếu là Vu Tộc cuối cùng thực sự cản trở hắn gặp Ngu Thanh, hắn cũng chỉ có thể dùng vũ lực thôi.

    Lại là một nén nhang đi qua, tin tức của Cường Tương vẫn là không có.

    Ninh Thành đứng lên, không đợi hắn nói cái gì, Kỷ Hà Y cũng đứng lên:

    - Ninh đạo hữu muốn đi sao? Ta đưa đạo hữu đi ra ngoài đi.

    Ninh Thành nhất thời cau mày, không đợi hắn nói chuyện, lại là một cái thanh âm thanh lượng truyền đến:

    - Hình Hi đến đây tìm người, còn xin Hồng đạo hữu đi ra gặp mặt.

    - Rắc rắc!

    Quả đấm của Ninh Thành xiết chặt, phát sinh từng trận đạo vận âm hưởng. Thực sự là đi mòn gót giày không tìm ra, người nữ nhân này tự động đã tìm tới cửa.

    Hắn căn bản cũng không cần hỏi, cũng biết Hình Hi tới nơi này là vì sao, trăm phần trăm là vì Ngu Thanh. Ngoài ra, còn có ý muốn uy hiếp dẫn đi Ngu Thanh của hắn.

    Quả nhiên Kỷ Hà Y nghe tên Hình Hi sau đó, sắc mặt nhất thời trở nên tái nhợt, thậm chí là quên mất ngăn cản Ninh Thành đi ra ngoài.

    ...

    - Thanh Liên Thánh Chủ, tổ đế Vu Tộc ta tại Vu Đế Cung cho mời Thánh chủ, mời Thánh chủ theo ta cùng đi.

    Sớm đã có một người nữ tử Vu Tộc đi ra khom người nghênh tiếp.

    Mặc dù Hình Hi bắt Kỷ Hà Y tế trấn Thông Thiên Trụ, thế nhưng Vu Tộc vẫn như cũ không dám đắc tội người nữ nhân này. Người nữ nhân này thật sự là quá mạnh mẽ, cường đại đến mức có thể một người chống lại toàn bộ Vu Tộc.

    Hình Hi sắc mặt băng lãnh, đạp trên cánh sen màu xanh, không chút biểu tình nói:

    - Đã như vậy, ở phía trước dẫn đường sao?.

    ...

    - Ninh đạo hữu, xin ngươi chờ một chút...

    Kỷ Hà Y rốt cục phản ứng lại, nhanh chóng gọi lại Ninh Thành đã chạy tới cửa.

    Ninh Thành ngừng lại, Kỷ Hà Y là Ngu Thanh cứu ra không sai, đồng dạng Ngu Thanh cũng là nhờ Kỷ Hà Y cứu ra. Huống chi, hắn bây giờ còn không muốn cùng Vu Tộc làm khó. Nếu mà Kỷ Hà Y nguyện ý dẫn đường, không cần chính hắn xông vào Vu Đế Cung, đó là hay nhất không hơn.

    - Ngươi thật sự là bạn của Thanh muội?

    Ngoài Ninh Thành dự liệu là, Kỷ Hà Y hỏi thăm một câu không liên quan chút nào tới ý nghĩ của Ninh Thành.

    Ninh Thành gật đầu, khẳng định nói:

    - Không sai, ta thật là bạn của Ngu Thanh. Không tin ngươi có thể dẫn ta đi gặp nàng là bik ngay.

    - Ta tin tưởng, đi, ta dẫn ngươi đi gặp Thanh muội, ngươi đi theo ta nhanh lên một chút.

    Nói xong, Kỷ Hà Y sớm đã đi ra xa.

    Người khác không biết Hình Hi lợi hại, nàng quá rõ. Coi như là đệ nhất cường giả Tổ Đế Hồng của Vu Tộc, khả năng đều không phải là đối thủ của Hình Hi. Hiện tại Hình Hi đến Vu Tộc, nhất định là muốn tìm nàng và Ngu Thanh. Trước mắt Ninh Đạo Quân này thoạt nhìn thực lực không thấp, nếu mà hắn thực sự quen biết Thanh muội, để cho hắn len lén mang theo Ngu Thanh chạy ra Vu Tộc rồi lại nói. Nếu không, Vu Tộc nhất định sẽ giao ra Ngu Thanh. Một khi giao ra Ngu Thanh, vậy Ngu Thanh sẽ sống không bằng chết.

    Đây mới là mục đích Kỷ Hà Y tạm thời thay đổi chủ ý, muốn dẫn Ninh Thành đi gặp Ngu Thanh.
     
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1499: Thanh Liên Thánh Chủ
    - Thanh Liên Thánh Chủ mời!

    Hình Hi còn chưa tới cửa vào Vu Đế Cung, kỷ tổ đã tự mình ra đón, giọng nói khiêm tốn nhiệt tình nói.

    Thanh Liên dưới chân Hình Hi hóa thành một đạo sương mù màu xanh vờn quanh tại quanh người, sau đó hoàn toàn không thèm để ý nhấc chân bước vào Vu Đế Cung.

    Kỷ tổ biểu hiện trên mặt không có nửa phần ba động, trong lòng cũng là mừng rỡ. Ngươi Hình Hi coi như là mạnh hơn nữa, Vu Đế Cung này cũng không phải là địa phương tùy tiện ra vào.

    - Thanh Liên Thánh Chủ quang lâm Vu Tộc ta, thật sự là may mắn cho Vu Tộc...

    Theo thanh âm sang sảng này là một người trung niên nam tử ra nghênh tiếp. Trung niên nam tử này tóc đen bó buộc vai, khí tức quanh người ngưng thật, cả người thật giống như một tòa ngọn núi thật to bình thường giống nhau, khiến người ta một loại khí tức trầm ổn.

    Hình Hi ngừng lại, ánh mắt tại trên người trung niên nam tử này quét một cái, lúc này mới nhàn nhạt nói:

    - Nói vậy ngươi chính là Vu Tộc Tổ Đế Hồng sao?? Quả nhiên danh bất hư truyền.

    Trung niên nam tử cười ha ha một tiếng:

    - Ta đây cùng Thanh Liên Thánh Chủ so sánh, kém quá xa, không đáng giá nhắc tới.

    Hình Hi cười nhạt, nàng há có thể nghe không hiểu Hồng nói bóng gió sao? Hồng nói Thanh Liên Thánh Chủ nhưng không nhất định chỉ chính là nàng, trong lời này có mang nhiều hàm ý khác.

    Hình Hi lạnh nhạt nói:

    - Đa tạ Hồng Tổ coi trọng, chút thực lực này của ta tại Vu Đế Cung không tính là cái gì. Ta thế nhưng nghe nói Vu Đế Cung là một trong Vu Tộc tam đại chí bảo nè, đến lúc đó còn hi vọng tổ đế đừng giấu diếm, cho ta kiến thức một phen mới tốt.

    Nói xong câu đó, Hình Hi trực tiếp lướt qua Hồng Tổ, đi tới chủ vị trên đại điện, liền muốn ngồi xuống.

    Tổ Đế Hồng cùng Kỷ tổ sau khi nghe xong Hình Hi nói những lời này, sắc mặt trở nên có chút khó coi. Bọn họ cho rằng Hình Hi tiến vào Vu Đế Cung chẳng khác nào bị Vu Tộc bắt được nhược điểm, không nghĩ tới người ta căn bản là biết đây là địa phương nào, hơn nữa không chút do dự đi đến. Đây là rõ ràng không đem Vu Đế Cung xem ở trong mắt.

    Vu Đế Cung vài Vu Tộc cường giả cũng đều đứng lên, một người hòa thượng ngực mang theo một chuỗi niệm châu thật lớn thấy Hình Hi tiến đến, nhất thời là nhãn tình sáng lên, đi theo đến cố ý đi tới trước mặt Hình Hi ôm quyền nói:

    - Sa Tốn ra mắt vị tiên tử này, còn chưa thỉnh giáo tôn tính đại danh của tiên tử.

    Hắn tới nơi này tự nhiên là vì Ngu Thanh, nhưng hắn thật không ngờ lại ở chỗ này thấy một cô nữ tử tướng mạo tuyệt không kém so với Ngu Thanh. Người nữ nhân này đơn giản là sản phẩm hoàn mỹ. Nếu là đem người nữ nhân này cùng Ngu Thanh đều mang về, vậy...

    Sa Tốn thậm chí nghĩ đến bộ dáng người khác đối với hắn hâm mộ, giờ khắc này, hắn thầm nghĩ cười ha ha. Cái gì mà Thanh Liên Thánh Chủ? Thanh Liên Thánh Chủ hắn Sa Tốn lại không phải là không có gặp qua.

    - Ngươi là Tây Phương Vũ Trụ Khúc Bồ Thánh Phật tọa hạ?

    Nếu là người bình thường dám có nhãn thần như thế đối với nàng. Hình Hi sớm đã một đạo Thanh Liên đạo mang đánh tới. Thế nhưng Tây Phương Vũ Trụ Khúc Bồ Thánh Phật, nàng còn không dám đắc tội.

    Sa Tốn liền vội vàng nói:

    - Không sai, ta chính là thánh Phật tọa hạ tôn thứ tư.

    Hình Hi gật đầu:

    - Thì ra là thánh Phật tọa hạ tôn nhân. Ngưỡng mộ đã lâu.

    Đang khi nói chuyện, Hình Hi vung tay lên, một đạo kinh khủng đạo vận áp lực ùa ra hướng về phía Sa Tốn. Sa Tốn đang muốn nói nữa, cũng cảm giác được cái loại này khí tức kinh khủng áp chế hắn ngay cả hô hấp đều có chút trở ngại. Chỉ là ngay lập tức thời gian, Hình Hi tới trước chỗ ngồi ngồi xuống.

    Sa Tốn cũng hít một hơi hơi lạnh, người nữ nhân này quá cường đại. Hắn khẳng định mình không phải là đối thủ của người nữ nhân này, nếu mà hai người đánh nhau, hắn nhất định phải bỏ ra thảm trọng đại giới.

    Dùng thực lực của hắn bây giờ, muốn đạt được cao độ như nữ nhân trước mắt này, đó là quá khó khăn. Sở dĩ người nữ nhân này để cho hắn biết khó mà lui. Sợ không phải là hắn Sa Tốn, mà là Tây phương thánh Phật sau lưng của hắn.

    Nghĩ tới đây, Sa Tốn cũng chỉ có thể biến đổi sắc mặt vài cái, lặng lẽ ngồi xuống. Quên đi, có cái kia Ngu Thanh nữ nhân, hắn coi như là chuyến đi này không tệ.

    Một màn này phát sinh thời gian quá ngắn, thế nhưng có thể ngồi ở chỗ này đều là Vu Tộc chí tôn cường giả. Tổ Đế Hồng cùng Kỷ tổ càng là rõ ràng nhìn thấy Sa Tốn cùng Hình Hi giữa đó động tác, đều là khóe miệng co quắp.

    Sa Tốn tên gia hỏa này lớn lối như thế, tại trước mặt nữ nhân này, cũng không dám nói nhảm.

    - Ngu Thanh so với nàng kém rất xa...

    Kỷ tổ có chút chán chường truyền âm cho Tổ Đế Hồng. Vu Tộc đối với Ngu Thanh vẫn là hậu đãi có thừa. Ngoại trừ Ngu Thanh là ân nhân cứu mạng của Kỷ Hà Y ra, chủ yếu nhất là thực lực của Ngu Thanh. Tại Ngu Thanh bước vào bước thứ ba sau đó, bọn họ vẫn cho là Ngu Thanh coi như là so với Hình Hi mang đi Hà Y cũng sẽ không yếu bao nhiêu. Hiện tại xem ra, bọn họ vô cùng hoang tưởng. Ngu Thanh cùng thực lực của Hình Hi hoàn toàn không ở trên một cấp độ.

    Tổ Đế Hồng trong lòng cũng là trầm xuống, nếu mà không có khả năng bảo trụ Ngu Thanh, vậy nghĩ hết tất cả biện pháp cũng phải bảo trụ Hà Y. Thực lực của Hình Hi, đích thật là xa xa vượt ra khỏi hắn dự đánh giá. Thảo nào người ta không sợ Vu Đế Cung.

    - Thanh Liên Thánh Chủ cùng Sa Tốn tôn mọi người là khách nhân tôn quý của Vu Tộc ta...

    Vu Tộc Tổ Đế Hồng trong nháy mắt thay đổi sách lược, Hình Hi cường giả loại này không có khả năng đắc tội, chí ít bây giờ còn không có khả năng đắc tội. Vu Tộc mới vừa bắt đầu tu thần niệm. Chỉ cần cho Vu Tộc thời gian, tương lai Vu Tộc chung quy có thể đi ra cường giả không thua gì Hình Hi.

    Hình Hi không đợi hồng đem lời nói cho xong, liền vung tay lên, cắt đứt lời của Tổ Đế Hồng:

    - Hồng đạo hữu, ta tới đây chỗ là muốn mang đi Ngu Thanh, về phần làm khách, chờ ta gặp được Ngu Thanh sau đó, tự nhiên đâu còn có đó.

    Tổ Đế Hồng nghe được lời của Hình Hi, trong lòng thầm giận đồng thời cũng thoáng thở phào nhẹ nhõm. Hình Hi chỉ nói là muốn dẫn đi Ngu Thanh, cũng không có nói muốn dẫn đi Hà Y, điều này nói rõ song phương còn có đường sống cứu vãn. Nếu là Hình Hi muốn từ Vu Tộc mang đi Kỷ Hà Y, vậy Vu Tộc vô luận như thế nào cũng sẽ không đồng ý, nhất định là một hồi đại chiến.

    Kỷ tổ rất rõ ràng ý nghĩ của Hồng, Hình Hi cường thế như vậy, Vu Tộc đang ở thời điểm thực lực thăng cao, cường giả loại này cùng Hình Hi vì một ngoại nhân sống mái với nhau, thực sự không phải là hành động sáng suốt.

    Bất quá vì Vu Tộc mặt mũi, cũng không thể Hình Hi nói cái gì, bọn họ lập tức liền phải làm cái đó.

    - Không biết Ngu Thanh cùng Thánh chủ là…?

    Kỷ tổ biết rõ còn hỏi, làm ra nghi hoặc trạng thái.

    Trong đại điện Vu Tộc cường giả nghe được Kỷ tổ nói, đều là xấu hổ tức giận cúi đầu. Hình Hi đem Vu Tộc đệ tử mang đi tế trấn Thông Thiên Trụ, bây giờ người ta tới rồi, Vu Tộc suy tính không phải là báo thù, mà là lo lắng người ta lần thứ hai mang đi Kỷ Hà Y. Còn có cái gì so với việc này càng thêm ủy khuất cùng nhục nhã?

    Hình Hi biết ý tứ của Kỷ tổ, nàng tạm thời cũng không muốn cùng Vu Tộc làm cương. Tạo Hóa Chi Môn sắp mở ra, nàng không muốn bởi vì bất cứ chuyện gì có nửa điểm tiêu hao.

    Vu Tộc đích xác không làm cho nàng xem ở trong mắt, bất quá muốn đem Vu Tộc tiêu diệt nàng khẳng định cũng phải có một phần tổn thương. Huống chi Tây Phương Vũ Trụ Phật chủ tọa hạ tôn thứ tư Sa Tốn tôn nhân ở chỗ này, còn không biết người này cùng Vu Tộc rốt cuộc là quan hệ như thế nào.

    - Ngu Thanh là đệ tử tọa hạ của ta, bởi vì cùng ta có chút hiểu lầm, ta đây lần nữa xuất quan sau đó, muốn đem nàng mang về.

    Hình Hi giọng nói bình thản nói.

    Kỷ tổ lộ ra một cái thần sắc bừng tỉnh nói:

    - Thì ra là như vậy, vậy dĩ nhiên là không có vấn đề. Tuyên Bình, ngươi đi đem Ngu Thanh gọi tới sao?.

    - Dạ.

    Tuyên Bình lúc này liền đi ra ngoài.

    Cường Tương nhanh chóng nói:

    - Tổ đế, Kỷ tổ, Ngu Thanh là...

    Kỷ tổ tự nhiên biết Cường Tương muốn nói gì, hắn vung tay lên, dừng lại lời của Cường Tương:

    - Cường, đừng can thiệp chuyện nhà của người khác. Thanh Liên Thánh Chủ công tố tạo hóa, tự nhiên không cần ngươi nhiều lời.

    Cường Tương dường như nghĩ tới điều gì, cũng không có nói nữa. Ninh Thành cùng Huyền Hoàng Thánh chủ đại chiến hắn dù sao không có thấy qua, chỉ là bằng vào hắn suy đoán cùng Ninh Thành nói mà thôi. Rồi lại nói Huyền Hoàng Thánh chủ tu vi còn dư lại bao nhiêu hắn cũng không biết, nếu là Ninh Thành xa xa không địch lại Thanh Liên Thánh Chủ trước mắt, hắn nhất tâm muốn phải giúp trợ Ninh Thành, chẳng phải là đem Vu Tộc dẫn đường tới vực sâu?

    Mặc dù Cường Tương từ ở sâu trong nội tâm nguyện ý kết giao một người bạn giống Ninh Thành như vậy, thế nhưng tại bên trên Vu Tộc thành vong, hắn vẫn còn là đứng ở bên Vu Tộc.

    Vừa rồi Thanh Liên Thánh Chủ vừa nhấc tay, cái loại này đạo vận khí thế liền đè lại Sa Tốn. Thực lực như vậy, sợ rằng Thái Tố đạo quân Ninh Thành cũng khó mà làm được.

    - Thanh Liên Thánh Chủ, Hồng đạo hữu, ta lần này tới Vu Tộc ngược lại là vì này Ngu Thanh mà đến.

    Sa Tốn coi như là lại không phải là đối thủ của Hình Hi, hắn cũng nhất định phải nói chuyện. Nếu không, Ngu Thanh thứ nhất là bị Hình Hi mang đi, hắn còn nói cái rắm a.

    Ngươi Thanh Liên Thánh Chủ ta không có khả năng động còn chưa tính, ta hiện tại muốn dẫn đi Ngu Thanh cũng không làm được sao? Ta Sa Tốn không bằng ngươi, nhưng ta cũng từ Tây Phương Vũ Trụ tọa hạ thứ tư tôn.

    Nghe được lời của Sa Tốn, Tổ Đế Hồng cùng Kỷ tổ liếc nhau, đều là trầm mặc xuống. Sa Tốn cùng Thanh Liên Thánh Chủ Hình Hi nháo hẳn lên, bọn họ chả làm được gì.

    Hình Hi ánh mắt rơi vào trên người Sa Tốn, giọng nói chậm rãi nói:

    - Ngươi muốn đem đệ tử ta mang về làm lô đỉnh?

    Sa Tốn cau mày nói:

    - Cái gì lô đỉnh? Ta là thật tâm ái mộ Ngu Thanh tiên tử, muốn cùng nàng kết làm đạo lữ, giúp đỡ lẫn nhau. Ta Sa Tốn dầu gì cũng là Phật chủ tọa hạ thứ tư tôn, há có thể làm chuyện lô đỉnh?

    Hình Hi cũng không tức giận, trái lại cười cười:

    - Vậy coi như ta sorry Sa Tốn đạo hữu, Ngu Thanh là đệ tử của ta, coi như là ngươi muốn cùng Thanh nhi kết làm đạo lữ, ta đây sư phụ qua hỏi một chút cũng không quá đáng sao?? Dù cho tại thế tục giới kết làm phu thê, nhà gái cũng muốn khảo sát một cái tình hình gần đây của nhà trai.

    Sa Tốn nghi hoặc nhìn Hình Hi, Thanh Liên Thánh Chủ này là có ý gì? Lẽ nào nàng đồng ý ta cùng Ngu Thanh kết làm đạo lữ? Nếu không, thế nào lại nói như vậy nói?

    - Đương nhiên không quá đáng, còn xin Thanh Liên Thánh Chủ thành toàn.

    Sa Tốn trong nháy mắt liền phản ứng kịp, Hình Hi là thật có ý tứ đem Ngu Thanh đưa cho hắn làm đạo lữ.

    Hình Hi gật đầu:

    - Ngươi muốn Ngu Thanh làm đạo lữ cũng không phải là không thể được, ta cũng có thể đồng ý. Ngươi dầu gì cũng là phương tây Phật chủ tọa hạ thứ tư tôn, nhưng ngươi muốn tay không mang đi đệ tử của ta hay sao?

    Sa Tốn mừng rỡ, Thanh Liên Thánh Chủ lời này hiển nhiên là đồng ý hắn mang đi Ngu Thanh. Hắn vội vàng đứng lên đối với Hình Hi ôm quyền, liền muốn cho ra một loạt chỗ tốt.

    Nhưng vào lúc này, một cái thanh âm vắng lặng truyền đến:

    - Ngu Thanh ta đạo pháp cùng ngươi Thanh Liên Thánh Chủ Hình Hi không có nửa phần liên quan, ngươi cũng không có dạy qua ta bất kỳ thứ gì. Ta muốn làm của người nào đạo lữ, còn chưa tới phiên người khác tới làm chủ.

    - Ha ha...

    Hình Hi cười ha ha một tiếng:

    - Ngu Thanh, chẳng lẽ là ngươi cho là mình bước vào bước thứ ba, liền có thể đem ta đạp tại dưới chân? Không đem ta xem ở trong mắt? Ngày hôm nay ta càng muốn làm chủ.

    Nói xong câu đó, Hình Hi nhìn Sa Tốn nói:

    - Sa Tốn, ngươi nếu muốn lấy đệ tử của ta làm đạo lữ, vậy thì xem xem bản lĩnh của ngươi. Chỉ cần ngươi có thể bắt nàng, ngươi lập tức liền có thể cùng nàng vào phòng kết làm đạo lữ. Về phần sính lễ cho ta, chờ các ngươi trở thành đạo lữ sau đó rồi lại nói.

    Sa Tốn mừng rỡ, lúc này liền nói:

    - Đa tạ Thanh Liên Thánh Chủ.

    Hắn tự nhiên đã nhìn ra Ngu Thanh cùng Thanh Liên Thánh Chủ rất là không thích hợp, căn bản cũng không có thầy trò hữu nghị. Bất quá hắn hoàn toàn không thèm để ý những thứ này, hắn muốn là Ngu Thanh làm lô đỉnh mà thôi.
     
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1500: Ngươi nói mấy lần
    Ngu Thanh nhìn chằm chằm Hình Hi, nhìn cũng không có nhìn đi tới Sa Tốn tôn nhân, giọng nói lạnh như băng:

    - Hình Hi, ngươi dùng nữ tử tu đạo làm phân bón cây, so với những kẻ ác độc nhất ta đã thấy còn ác độc hơn. Ngươi đem ta mang ra khỏi Tương Sa Thành, cũng chỉ là muốn cho ta giúp ngươi tế trấn Thông Thiên Trụ mà thôi. Nữ nhân ti tiện ác độc, bỉ ổi vô liêm sỉ như ngươi loại này, cũng xứng nói thầy trò hữu nghị sao!

    Hình Hi nửa điểm cũng không có buồn bực, vẫn như cũ bình thản nói:

    - Ngươi còn có một việc không có nói ra, ta còn dự định cho ngươi cũng trở thành phân bón. Nữ nhân xinh đẹp như vậy, trồng ra hoa nhất định là kiều diễm không gì sánh được. Ngươi nói nếu như ta đem ngươi biến thành hoa cầm đi tặng cho ngươi người nam nhân kia, hắn sẽ có biểu tình gì?

    Ngu Thanh tức giận tay đều đang run rẩy, Hình Hi lại nhìn thoáng qua Sa Tốn:

    - Sa Tốn tôn người chẳng lẽ chướng mắt đệ tử này của ta sao? Thế nào đến bây giờ còn không động thủ?

    Sa Tốn cười ha ha một tiếng, giương tay một cái, niệm châu trước ngực liền hóa thành 24 đạo bóng dáng, 24 đạo bóng dáng này mơ hồ hợp thành một cái hư ảo niệm châu không gian. Đồng thời trong miệng nói:

    - Người nữ nhân này ta Sa Tốn nếu nhìn trúng, làm sao lại không động thủ...

    Đến lúc này, hắn sớm đã rõ ràng Ngu Thanh cùng Hình Hi chẳng những không phải là thầy trò, càng là có đại thù.

    Ngu Thanh nắm chặt thanh kiếm trong tay, nàng rất rõ ràng, nếu Vu Tộc đem nàng mang tới nơi này, vậy thì ý nghĩa Vu Tộc không để ý tới sinh tử của nàng nữa. Nàng cũng không trách Vu Tộc, thực lực của nàng tại Vu Tộc sớm đã đứng ở đỉnh phong. Nàng đồng dạng rõ ràng, dù cho nàng bước vào bước thứ ba, so với Hình Hi, còn kém quá xa quá xa.

    Nàng Ngu Thanh cho dù chết, cũng tuyệt đối sẽ không đi làm lô đỉnh hoặc là đạo lữ của một tên hòa thượng. Trong lòng nàng chỉ có một người, vì người kia, nàng tại thời gian hoang vực lưu lại 10 mặt băng bích, rồi bị đông cứng chết, người kia cũng vì nàng tại Tương Sa Thành bị ngọn lửa đốt cháy mà vong.

    Nếu nàng bất lực làm cho hắn phục sinh, lại chết một lần thì có làm sao?

    - Sa Tốn là thằng mặt lol nào vậy, coi như là Khúc Bồ Thánh Phật tới đây, ở trong mắt ta cũng chỉ là thứ cặn bã?

    Một âm thanh thanh sảng truyền đến, lập tức một người thanh niên áo lam đi vào Vu Đế Cung. Chỉ một giọng nói, đạo vận khí tức liền đem 24 tấm Phật châu của Sa Tốn này hoàn toàn trói buộc lại, không thể động đậy mảy may.

    - A đù! Ninh Đạo Quân...

    Cường Tương vốn đang đứng, lúc này thấy Ninh Thành tiến đến, trên mặt hắn có chút mất tự nhiên. Ninh Thành đã nói là hắn và Ngu Thanh là bằng hữu, mà bây giờ hắn cũng không có trợ giúp Ngu Thanh nửa điểm.

    Ninh Thành căn bản cũng không lưu ý, hắn và Cường Tương chỉ là có điều cầu nhau mà thôi. Cường Tương không tính là bằng hữu của hắn, hắn cũng chưa nói tới thất vọng. Nếu là Thập Tam Tinh hoặc là Thái Thúc Thạch bằng hữu như vậy ở đây, dù cho biết rõ hẳn phải chết, cũng sẽ trợ giúp Ngu Thanh.

    - Ngươi còn sống sao?...

    Ngu Thanh thấy Ninh Thành trong nháy mắt kích động, tay đã có chút run rẩy, Ninh Thành vừa xuất hiện, nàng liền biết Ninh Thành không chết. Cái loại khí tức này không đổi được, nàng vĩnh viễn cũng sẽ không quên.

    Ninh Thành đi tới, ôn nhu nói:

    - Ta không sao, một lần kia tuy rằng coi như là Luân Hồi, bất quá lại cùng Luân Hồi thông thường có chút bất đồng. Ta chỉ là mất đi tu vi mà thôi, bằng không phàm hỏa kia há có thể làm gì được ta.

    - Lưu lạc...

    Ngu Thanh chỉ là gọi ra hai chữ, liền cũng nói không nên lời, nhào vào lòng Ninh Thành. Tại sau khi nàng biết Ninh Thành chính là người lưu lạc đó, nàng sớm đã có lựa chọn.

    Tại nơi Mộ Quang Chi Hải, là người lưu lạc cõng nàng sau lưng từng bước một đi ra ngoài. Tại trong vô tận năm tháng trôi qua, là người lưu lạc mang theo nàng vượt qua hoàng hôn, nhìn thấy Thần Hi (bình minh) xinh đẹp. Tại ven sông băng thung lũng vỡ ra, là người lưu lạc đem nàng đưa đến truyền tống trận, sau đó chính hắn rơi vào trong sông băng.

    Dù nàng Luân Hồi, cũng là người lưu lạc trở về, đem nàng từ trong biển lửa cứu ra, thay thế nàng tiến vào đống lửa mà chết cháy.

    Vì hắn, nàng lưu lại 10 mặt băng bích, chính là muốn lưu lại tình cảm tốt đẹp của người lưu lạc xa lạ đối với nàng. Vì hắn, nàng điên cuồng tu luyện, liền là muốn có một ngày nàng có thể lần thứ hai cứu trở về người lưu lạc đó, sau đó cùng hắn lưu lạc bên nhau trong mênh mông hư không.

    Người lưu lạc tên là Ninh Thành, đã từng nàng cho rằng Ninh Thành sớm đã ngã xuống. Nàng cũng không chỉ một lần hối hận, khi Ninh Thành tại Tương Sa Thành tìm được nàng, nàng còn hoài nghi hắn. Nếu mà có thể một lần nữa, nàng ở trong Ngu gia lầu các kia đã muốn trở thành nữ nhân của hắn.

    Hôm nay lần thứ hai thấy hắn liền đứng ở trước mắt, nàng Ngu Thanh còn có cái gì để tiếc nuối nữa? Nàng Ngu Thanh còn có cái gì phải do dự nữa? Nàng chỉ sợ không có khả năng vĩnh viễn đi theo bên người lưu lạc.

    - Ngu Thanh...

    Ninh Thành cảm nhận được sự dâng trào cùng kích động trong lòng Ngu Thanh, cảm nhận được tâm tình coi như là lập tức đi chết cũng sẽ không tiếc nuối nữa, trong lòng hắn có một thứ tình cảm vi diệu đang lưu động...

    Một cô gái xa lạ có thể vì hắn trở về thời gian hoang vực, sau đó lưu lại 10 mặt băng bích, tâm ý của nàng tinh khiết cỡ nào đây!

    - Ngươi là người phương nào?

    Sa Tốn trợn mắt nhìn chằm chằm Ninh Thành, nếu không phải Ninh Thành quá cường đại, vừa đến vẫn không có động thủ đã dùng khí thế chế trụ Phật châu của hắn, hắn sớm đã động thủ.

    Hình Hi cũng đứng lên, nàng cũng không nói lời nào, vẫn đang ngó chừng Ninh Thành quan sát. Lúc này Sa Tốn hỏi, nàng mới thản nhiên nói:

    - Người này là Ninh Thành, hắn vẫn mơ ước đệ tử của ta, không nghĩ tới hôm nay đuổi theo tới nơi này. Vốn ta muốn đem đệ tử gả cho Sa Tốn tôn nhân, thế nhưng người này hiển nhiên là muốn phá hư hữu nghị giữa ta cùng khúc bồ Phật chủ.

    - Hình Hi, ngươi thật không biết xấu hổ.

    Sa Tốn sát ý bị Ngu Thanh cảm thụ được, nàng lúc này mới nhớ tới hiện tại nàng và Ninh Thành đều gặp phải cái gì.

    Nàng giống như Kỷ Hà Y, đồng dạng rõ ràng Hình Hi cường đại. Đây là một nữ nhân cường đại đến mức để cho người ta tuyệt vọng, thực lực nàng vừa mới bước vào bước thứ ba, còn lâu mới là đối thủ của Hình Hi.

    - Ta không biết xấu hổ, cuối cùng vẫn tốt hơn so với một nữ nhân ngay trước mặt mọi người, ôm nam nhân cầu hoan hảo nha. Cái đồ dại trai!

    Hình Hi châm chọc nói, hoàn toàn không có nửa phần khí độ của Thánh chủ.

    Ninh Thành vỗ vỗ lưng Ngu Thanh, ý bảo Ngu Thanh không nên quá phẫn nộ, lúc này mới nhìn Hình Hi nói:

    - Nói vậy ngươi vậy cũng luyện hóa được một đạo Hồng Mông đạo vận sao?? Có đúng hay không cảm giác mình luyện hóa Hồng Mông đạo vận, bước vào Hợp Giới, liền có dũng khí ở trước mặt ta lớn lối? Năm đó ta có thể chặt ngươi làm đôi, hiện tại vẫn có thể làm được.

    Hình Hi lạnh nhạt nói:

    - Đích xác, năm đó ta có thể đem ngươi truy sát không chỗ có thể trốn, phải trốn vào Già Lượng Sơn, ngày hôm nay ta cũng vẫn như cũ có thể đem ngươi truy sát không chỗ nào để thể trốn. À, được rồi, ngươi hôm nay sợ rằng đã không có cơ hội trốn. Vu Đế Cung này thế nhưng là một trong Vu Tộc tam đại chí bảo, hiện tại ngươi tiến vào Vu Đế Cung, còn muốn đi sao?

    Lời của Hình Hi căn bản cũng không sợ hãi Ninh Thành, trên thực tế trong lòng nàng lại không ngờ rằng đến Ninh Thành luyện hóa Hồng Mông đạo vận chút nào cũng không chậm so với nàng.

    Vốn Hình Hi cho là nàng dùng hơn mười vạn năm dung hợp Hồng Mông đạo vận, tính là phi thường nhanh. Sở dĩ một dung hợp Hồng Mông đạo vận liền đến Vu Tộc, chính là sợ Ninh Thành đoạt tại trước nàng một bước. Kết quả là sợ cái gì, lại có cái đó. Ninh Thành mặc dù nói không có đoạt tại trước nàng một bước, cũng không có chậm hơn nàng bao nhiêu.

    Cái ý niệm này tại trong đầu Hình Hi lóe lên rồi biến mất, coi như là Ninh Thành cũng dung hợp Hồng Mông đạo vận thì như thế nào? Nàng Hình Hi tại thời điểm dung hợp Hồng Mông đạo vận đạt được đại cơ duyên, cũng không tin đánh không lại một tên oắt Ninh Thành.

    Vu Tộc tất cả mọi người bảo trì trầm mặc, Tổ Đế Hồng thế mới biết phía sau Ngu Thanh còn có một pho tượng cường giả như vậy. Nếu mà hắn sớm biết thế Ninh Thành có thực lực cùng Hình Hi đối kháng, hắn Vu Tộc cũng sẽ không uổng làm tiểu nhân, đem Ngu Thanh đơn giản liền giao ra đây. Hiện tại Hình Hi cùng Ninh Thành còn chưa phân thắng bại, dù cho Hình Hi nói ra Vu Đế Cung sự tình muốn đem Vu Tộc hắn dụ dỗ, hắn cũng sẽ không nói nhảm cái chữ.

    Kỷ Hà Y vốn đi theo Ninh Thành cũng câm miệng không nói, nàng biết Ninh Thành rất mạnh, không nghĩ tới Ninh Thành cường đại đến tình cảnh có thể cùng Hình Hi đối kháng.

    - Ngươi là Ninh Thành, ta là Tây Phương Vũ Trụ Phật chủ tọa hạ tôn thứ tư Sa Tốn...

    Sa Tốn sau khi nghe Ninh Thành cùng Hình Hi đối thoại, cộng thêm thiết thực cảm thụ được thực lực của Ninh Thành mạnh hơn xa hắn, lúc này mới muốn mượn Tây phương Phật chủ tìm về một chút mặt mũi.

    Ánh mắt Ninh Thành từ trên người Hình Hi dời đi, rơi vào trên Sa Tốn, bỗng nhiên một bước tiến lên giơ tay lên liền vỗ ra:

    - Tây Phương Phật chủ rất ghê gớm sao?

    - Ba, bốp, chát...

    Vài đạo thanh âm rõ ràng không có lầm truyền đến, mỗi một thanh âm vang lên rơi bên tai mọi người, thật giống như đại chùy đánh vào trái tim giống nhau, kinh tâm động phách.

    Hết thảy mọi người Vu Tộc nhìn chằm chằm Ninh Thành, tên này điên rồi à? Cũng dám tát vào mặt tây phương Phật chủ tọa hạ thứ tư tôn, đây quả thực là muốn chết a. Cho dù là năm đại thánh chủ liên thủ, sợ rằng cũng không dám làm như thế sao?? Nếu không phải kiêng kỵ Tây Phương Vũ Trụ Khúc Bồ Thánh Phật, Hình Hi há có thể đối với Sa Tốn khách khí như vậy? Ngươi coi như là có thể cùng Hình Hi đối kháng, cũng không có tư cách đi khiêu khích tây phương Phật chủ Khúc Bồ Thánh Phật.

    - A đù! Ngươi, ngươi...

    Sa Tốn tức giận đến như muốn điên cuồng, hắn đã lúc nào từng bị người khác khi dễ như vậy?

    24 tấm Phật châu giờ khắc này thật giống như như điên cuồng, đã tránh thoát Ninh Thành khí tức áp chế, hóa thành 24 đến phật quang đánh về phía Ninh Thành.

    Ninh Thành khóe miệng lộ ra một tia chế giễu, nhàn nhạt nói:

    - Cuối cùng là có chút bộ dáng, nếu không mà nói, ta sẽ rất thất vọng.

    Đang khi nói chuyện, Ninh Thành giơ tay lên một trảo, một đạo băng hàn không gian xuất hiện, đem 24 Đạo Phật quang toàn bộ quấn lấy. Cũng trong lúc đó, Ninh Thành một cước đạp ra ngoài, một cước này trực tiếp đá vào ngực Sa Tốn. Mọi người chỉ có thể nghe một loại âm thanh của tiếng gãy xương cốt thê thảm cùng thân thể tan vỡ.

    Sa Tốn lần này là thực sự sợ:

    - Ninh Thành, ngươi không thể giết ta, ta là Phật chủ tọa hạ thứ tứ tôn giả...

    Ninh Thành cười ha ha một tiếng:

    - Ngươi đã nói mấy lần, đồ ngu. Coi như là Khúc Bồ Thánh Phật tự mình đến đến trước mặt của ta, thì tính sao? Kẻ đáng giết ta vẫn sẽ giết.

    Đang khi nói chuyện, Ninh Thành tay vung một cái, một đạo thương ý bắn ra, trực tiếp đem Sa Tốn đóng đinh tại bên trên một cây hình trụ thật lớn Vu Đế Cung.

    Khúc Bồ Thánh Phật tọa hạ thì như thế nào? Hắn cũng không phải lần đầu tiên giết Khúc Bồ Thánh Phật tọa hạ đệ tử. Trước đây thời điểm giết hòa thượng mập, Ninh Thành còn cảm giác được không có sướng tay bằng hiện tại. Lúc này mới trong thời gian ngắn đi qua, Ninh Thành liền rõ ràng cảm thụ được cảnh giới của hắn so với vừa thời điểm mới Hợp Giới vững chắc hơn nhiều lắm, xuất thủ càng là đơn giản dễ dàng.

    Toàn bộ Vu Đế Cung một mảnh yên lặng, Ninh Thành cường thế chém giết Sa Tốn vốn chính là chuyện cực lớn. Càng làm cho người ta kinh hoàng chính là, Ninh Thành giết Sa Tốn, thật giống như giết một con kiến hôi bình thường giống nhau, quá dễ dàng đơn giản, loại cảnh giới này, dù là Hình Hi cũng không nhất định có thể làm được à nha??
     
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1501: Không đánh mà chạy
    Cường Tương trong lòng thầm than, hắn hối hận. Sớm biết Ninh Thành thực sự cường đại như vậy, lúc trước hắn nên không chút do dự đứng ra trợ giúp Ngu Thanh.

    Hình Hi cau mày nhảy dựng, Ninh Thành xuất thủ nàng thấy rõ ràng nhất, Ninh Thành dung hợp Hồng Mông đạo vận sau đó, dĩ nhiên cường đại như vậy? Nàng khẳng định Ninh Thành sau khi Hợp Giới đích xác tu vi so với nàng càng thêm vững chắc hơn một phần.

    Quả nhiên đạt được tạo hóa ngũ bảo đều không phải là các con hàng đơn giản, buồn cười Huyền Hoàng Cô Yến cùng Dịch Cơ Tán Nhân này còn muốn từ trong tay Ninh Thành cùng Diệp Mặc cướp đi tạo hóa bảo vật, đơn giản là không biết sống chết. Hai người này muốn nuôi heo, kết quả đem tự mình dưỡng thành heo.

    - Lưu lạc sư huynh...

    Ngu Thanh đã phản ứng kịp, khiếp sợ nhìn Ninh Thành. Sa Tốn nàng đã gặp một lần, thực lực vô cùng mạnh mẽ, nàng cũng không phải là đối thủ của hắn. Hiện tại Ninh Thành dễ dàng thuấn sát tên này, đây chẳng phải là ý nghĩa Ninh Thành căn bản cũng không sợ hãi Hình Hi?

    Ninh Thành giơ tay lên ngăn cản Ngu Thanh:

    - Ngu Thanh, sau này liền gọi ta là Ninh Thành nha?, trước đây ta dịch dung thành người lưu lạc, cũng là vì...

    - Ân, ta gọi ngươi là Ninh đại ca, huynh cũng không cần trực tiếp gọi tên của ta, như vậy sẽ làm cho ta cảm thấy rất xa lạ. Huynh hãy gọi ta là tiểu Thanh hoặc là Thanh nhi đều tốt...

    - Tốt, vậy ta gọi nàng là tiểu Thanh, ân, Thanh nhi cũng được...

    Ngu Thanh đã Luân Hồi một lần, sớm đã không phải là cô bé ngây ngô khuê tú trước đây còn không có dũng khí biểu lộ. Đối với nàng mà nói, có đôi khi cơ hội liền chỉ có một lần. Bỏ lỡ, có lẽ phải chờ cả đời, có lẽ vĩnh viễn cũng không có nữa. Nàng tại thời gian hoang vực bỏ qua một lần, tại Tương Sa Thành bỏ qua lần thứ hai, chẳng lẽ còn muốn bỏ qua lần thứ ba hay sao?

    Dù cho người nhiều hơn nữa, nàng cũng sẽ không cảm thấy xấu hổ hoặc là mắc cỡ nữa.

    Người của Vu Tộc trong Vu Đế Cung đích xác rất nhiều, cử động yêu đương giữa Ninh Thành cùng Ngu Thanh dường như lại không ai cảm thấy không thích hợp hoặc là buồn cười, cũng không người nào nguyện ý mở miệng chúc mừng.

    Đối với Vu Tộc tổ đế cùng những người còn lại mà nói, bọn họ hiện tại phải chú ý không phải là Ninh Thành cùng Ngu Thanh, mà là tai họa sắp đến.

    Tây Phương Vũ Trụ Phật chủ Khúc Bồ Thánh Phật tọa hạ tôn thứ tư Sa Tốn tôn nhân ở Vu Tộc bị giết, dù cho Vu Tộc một điểm đều không có tham gia, chuyện này Vu Tộc cũng trốn không thoát quan hệ.

    Nếu là giết Sa Tốn chính là một kẻ không lợi hại, vậy còn có một phần may mắn, bọn họ liên thủ đem Ninh Thành bắt. Đưa đến trước mặt Khúc Bồ Thánh Phật, để cầu thoát tội.

    Trên thực tế Ninh Thành cường hãn, coi như là Thanh Liên Thánh Chủ đến bây giờ đều không nói gì, chứ đừng nói chi là Vu Tộc. Một câu nói cho cùng. Vu Tộc đắc tội không nổi.

    Hai bên đều đắc tội không nổi, Vu Tộc mới lâm vào lưỡng nan. Càng thêm khó khăn là, Ninh Thành đạo quân này cùng Vu Tộc không hề quan hệ. Nói cách khác, người ta tại Vu Tộc giết Sa Tốn sau đó, có thể phủi mông rời đi. Mà công việc hốt cứt lại để cho Vu Tộc làm.

    - Ân ái phang phập gì đó thì đợi tới đêm lên giường mà làm, bây giờ hãy để cho Hình Hi ta xem Ninh Đạo Quân đạt được Hồng Mông đạo vận tới cùng tiến xa bao nhiêu.

    Hình Hi một bước bước ra, dưới chân Thanh Liên đột ngột ngưng tụ, một thanh trường kiếm huyết hồng trôi lơ lửng ở tại trước người của nàng.

    Luyện hóa Hồng Mông đạo vận Hợp Giới thành công, có Tạo Hóa Thanh Liên hộ thân, lại có A Tỳ kiếm công kích, Hình Hi đích xác có đầy đủ tiền vốn để đấu với bất kỳ kẻ nào.

    Tạo hóa ngũ bảo, Kim Trang Thế Giới cùng Huyền Hoàng Châu đều là pháp bảo thế giới quy tắc, cực kỳ cứng cỏi, cho nên khó nhất đánh vỡ. Ngoài ra. Còn phi thường có trợ giúp chủ nhân tu luyện cùng cảm ngộ các loại đại đạo, tinh lọc và tăng lên tư chất cho chủ nhân.

    Tạo Hóa Bất Diệt Phủ là pháp bảo có sức công kích lớn nhất, tại trong năm bảo vật lực công kích xếp đệ nhất. Tạo Hóa Thanh Liên là pháp bảo công thủ toàn diện, tuy rằng độ bền bỉ không bằng Huyền Hoàng Châu cùng Kim Trang Thế Giới. Ở trong chiến đấu phòng ngự hiệu quả, tuyệt đối mạnh hơn so với Huyền Hoàng Châu cùng Kim Trang Thế Giới. Ngoài ra, Tạo Hóa Thanh Liên còn có năng lực công kích cường đại.

    Về phần Tạo Hóa Ngọc Điệp, cho tới nay đều là bảo vật thần bí nhất, không có ai biết Tạo Hóa Ngọc Điệp cường đại cỡ nào. Bởi vì Tạo Hóa Ngọc Điệp cho tới bây giờ cũng chưa có người thứ hai nào từng đạt được, chủ nhân Tử Tiêu đạo nhân cũng là nhân vật thần bí. Sau Tạo hóa đại chiến, kẻ bản thân có tạo hóa năm bảo còn lại bốn người đều là chết hoặc bị thương. Pháp bảo của bọn họ cũng là tàn phá ẩn nấp, rải rác giữa vũ trụ mênh mông. Chỉ có Tạo Hóa Ngọc Điệp cùng chủ nhân của Tạo Hóa Ngọc Điệp là bình yên vô sự.

    Ninh Thành ý bảo Ngu Thanh lui ra phía sau, Ngu Thanh mặc dù bước vào bước thứ ba, thực lực tại Vu Tộc rốt cuộc nhân tài kiệt xuất. Bất quá so với Hình Hi, còn chưa đủ tầm.

    Ngu Thanh cũng biết mình không giúp được gì, lui ra phía sau một bước, vẫn như cũ cảnh giác nhìn chằm chằm A Tỳ kiếm của Hình Hi. Nàng rất rõ ràng Hình Hi mạnh bao nhiêu, năm đó Hình Hi mang nàng xé rách các loại vị diện, nàng còn không thể nào cảm giác. Hiện tại chính nàng bước vào bước thứ ba sau đó. Mới biết được năm đó Hình Hi có bao nhiêu đáng sợ.

    Bây giờ Hình Hi, so với năm đó, lại là cường đại hơn không biết gấp bao nhiêu lần. Dù cho Ninh Thành dễ dàng chém giết Sa Tốn, nàng cũng rất lo lắng Ninh Thành có thể đánh bại Hình Hi hay không.

    Ánh mắt Ninh Thành rơi vào Thanh Liên của Hình Hi, Thanh Liên vẫn như cũ thiếu một cánh hoa. Cũng không biết Hình Hi là chiếm được một Thanh Liên này cố ý không chữa trị, hay là vẫn không có được.

    Vô luận là chuyện gì xảy ra, ngày hôm nay gặp Hình Hi, dù cho không thể thông được nàng, hắn cũng phải dạy dỗ một phen người nữ nhân này.

    Giương tay một cái, Tạo Hóa Thần Thương rơi vào trong tay Ninh Thành. Cuồng bạo thương ý dưới áp chế đến, toàn bộ Vu Đế Cung đều lộ ra Tiêu sát.

    Vu Tộc hết thảy cường giả đều là im lặng không tiếng động, hai người kia tại trong Vu Đế Cung - Vu Tộc chí bảo đại chiến, Vu Tộc lại không có ai dám nói gì, không thể không nói là Vu Tộc bi ai. Càng để cho bọn họ kinh hãi chính là, Ninh Thành tiện tay chém giết Sa Tốn, ngay cả pháp bảo cũng không có tế xuất. Trường thương này uy thế kinh người, hẳn mới đúng là chân chính pháp bảo của Ninh Thành.

    Mắt thấy thời điểm đạo vận hai người đụng vào nhau, không gian bắt đầu xuất hiện vặn vẹo, Vu Tộc tổ đế rốt cục nhịn không được ôm quyền nói:

    - Thanh Liên Thánh Chủ, Ninh Đạo Quân, nơi này là ta Vu Tộc Vu Đế Cung, còn xin hai vị nhìn xem tại phân thượng Vu Tộc không có chậm trễ, mời dời bước ra ngoại giới hư không luận bàn...

    Không phải do tổ đế lo lắng, thực lực của hắn xa không bằng Ninh Thành cùng Hình Hi, không có nghĩa là nhãn lực của hắn cũng không như hai người này.

    Thực lực của hai người này một khi đánh nhau, coi như là Vu Đế Cung phỏng chừng cũng đỡ không được cái loại ngập trời khí thế này. Đánh vỡ Vu Đế Cung sau đó, kế tiếp gặp sẽ hủy diệt phải là toàn bộ Vu Giới.

    Tổ Đế Hồng có thể khẳng định thực lực của Ninh Thành cùng Hình Hi sẽ không yếu so với Ngũ đại thánh chủ năm đó, thậm chí còn phải mạnh hơn một phần. Năm đó tạo hóa đại chiến, đánh nát bao nhiêu giới vực cùng vị diện? Liền ngay cả Già Lượng Sơn đều bị đánh nứt ra. Hai người kia một khi đánh ra chân hỏa, có lẽ Vu Giới sẽ gặp phải họa diệt vong.

    Vu Giới đích thật là muốn đi ra ngoài, nhưng bây giờ chưa có đi ra khỏi đi. Một khi Vu Giới vỡ vụn, Vu Tộc ngay cả chỗ náu thân cũng không có. Đây là việc nhỏ, Vu Giới vỡ vụn, Vu Tộc sẽ chết đi bao nhiêu đệ tử? Có lẽ sau trận chiến này, Vu Tộc là thật sự sẽ từ Ngũ Hành vũ trụ xoá tên.

    Huống chi, một Ninh Đạo Quân uy danh không đổi cùng một cái nhị đại Thanh Liên Thánh Chủ liền đáng sợ như vậy. Vu Tộc chút thực lực ấy, có thể đi đi ra ngoài sao?

    Đối mặt lời của Tổ Đế Hồng, Hình Hi thật giống như không có nghe được bình thường giống nhau, quanh thân đạo vận càng là bàng bạc, đạo vận khí tức như phong ba giống nhau không ngừng điên cuồng tăng lên.

    Kỷ Hà Y cũng hiểu được, hậu quả một khi hai người ở chỗ này đánh nhau, nàng Vu Tộc tổ đế hiển nhiên không cách nào làm gì được Ninh Thành cùng Hình Hi cường giả loại này. Nàng đi nhanh đến trước mặt Ngu Thanh, nói:

    - Thanh muội, ngươi có thể cùng đại ca ngươi nói một chút hay không...

    Ngu Thanh đã hiểu là chuyện gì xảy ra, nàng nhanh chóng tiến lên nói:

    - Ninh đại ca, chúng ta rời đi Vu Giới sau đó lại cùng người nữ nhân này đánh sao?...

    Vu Tộc đối với nàng có ân, dù cho cuối cùng Vu Tộc không chịu nổi áp lực đem nàng đẩy ra, nàng cũng sẽ không vì vậy mà quên mất ban đầu là Vu Tộc chứa chấp nàng.

    Ninh Thành gật đầu, hắn đối với Vu Tộc không có hảo cảm, cũng không có ác cảm. Nơi này cũng không phải là hỗn loạn hư không, thiên địa quy tắc cũng không có cứng rắn ngưng thật như hỗn loạn hư không. Một khi hắn và Hình Hi ở chỗ này đánh nhau, Vu Giới rất có thể sẽ nghiền nát, hàng tỉ sinh linh sẽ biến mất.

    Thu liễm khí thế của mình, Ninh Thành giơ tay lên ôm lấy mông Ngu Thanh, một bước liền bước ra khỏi Vu Đế Cung.

    Hình Hi thấy Ninh Thành bước vào Vu Đế Cung, nàng cũng bước ra Vu Đế Cung, bất quá nàng căn bản cũng không chờ Ninh Thành tại bên ngoài Vu Giới chặn lại, trực tiếp giơ tay lên xé rách hư không giới vực Vu Tộc, một bước bước vào trong hư không biến mất.

    - A đù! Người nữ nhân này bỏ chạy à?

    Vu Tộc tất cả mọi người nhìn hư không bị Hình Hi xé rách, hai mặt nhìn nhau.

    Hình Hi dầu gì cũng là một trong năm đại thánh chủ sao?, đối mặt một cái Ninh Đạo Quân, làm sao có thể chạy trốn?

    - Ả trốn rồi.

    Ngu Thanh cũng thật không ngờ Hình Hi làm một trong năm đại thánh chủ, chưa chiến đã bỏ chạy.

    Ninh Thành không có đuổi theo Hình Hi, hắn biết Hình Hi cũng không phải là bởi vì sợ hãi hắn chạy trốn. Người nữ nhân này tâm cơ rất sâu, sở dĩ chưa chiến bỏ chạy, đoán chừng là nàng Hợp Giới sau đó còn không có hoàn toàn vững chắc. Ngoài ra, Tạo Hóa Chi Môn sắp mở ra, nàng không muốn tại trước khi Tạo Hóa Chi Môn mở ra mà bị thương.

    Đương nhiên trọng yếu nhất là, nàng tại cảm thụ được thực lực của chính mình sau đó, biết không cách nào làm gì hắn. Đáng tiếc, ý nghĩ dạy dỗ nữ nhân này đã thất bại.

    - Quên đi, chúng ta lại đi Vu Tộc, ta có vài món chuyện muốn dò hỏi một chút Hồng Tổ đế kia.

    Ninh Thành còn muốn giết Hình Hi, cũng rõ ràng hắn muốn đuổi kịp Hình Hi cũng không phải chuyện dễ dàng. Hình Hi lo lắng đồng dạng cũng là sự lo lắng của hắn, đối thủ cường đại hắn phải đối mặt cũng không phải là một cái Hình Hi.

    - Vu Tộc Hồng ra mắt Ninh Đạo Quân.

    Ninh Thành lần thứ hai bước vào địa bàn của Vu Tộc, Tổ Đế Hồng tự mình nghênh ở tại phía trước, giọng nói tôn kính khách khí.

    Thực lực của Ninh Thành hắn đã thấy tận mắt, ngay cả Thanh Liên Thánh Chủ cũng sợ hãi chạy trốn, hắn Vu Tộc dựa vào cái gì tới đắc tội Ninh Đạo Quân này?

    - Ninh Đạo Quân, trước Vu Tộc ta có nhiều chậm trễ, còn xin đạo quân thứ tội...

    Kỷ tổ cũng nhanh chóng đi tới trước mặt Ninh Thành thỉnh tội, sau lưng hắn là Cường Tương mặt mang xấu hổ.

    Hắn rõ ràng hao tốn khí lực đem Ninh Thành mời tới Vu Tộc làm khách, nhưng trung gian hết lần này tới lần khác xảy ra nhiều chuyện như vậy, kết giao Ninh Thành thất bại, hắn thực sự là muốn mắng đều tìm không được đối tượng.

    Ninh Thành gật đầu, tại dưới sự hướng dẫn của Tổ Đế Hồng, lần thứ hai tiến vào Vu Đế Cung ngồi xuống.

    - Hồng Tổ đế, sở dĩ ta đến Vu Tộc, ngoại trừ vì Ngu mỹ nhân của ta ra, còn có vài chuyện muốn thỉnh giáo tổ đế.

    Sau khi Ninh Thành ngồi xuống, rất là khách khí ôm quyền nói.

    Hồng nhanh chóng đứng lên:

    - Ninh Đạo Quân là quý khách của Vu Tộc ta, có cái gì còn muốn hỏi, ta biết nhất định sẽ nói. Ninh Đạo Quân nếu là coi trọng Hồng, liền trực tiếp hãy gọi ta đạo hữu là được.

    Tổ Đế Hồng biết Ninh Thành sẽ không cùng hắn xưng huynh gọi đệ, đơn giản đề xuất đạo hữu tương xứng.
     
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1502: Truyền thuyết Viễn Cổ
    Ninh Thành lười quanh co, trực tiếp nói:

    - Trước Sa Tốn bị ta giết chết, nghe nói là Tây Phương Vũ Trụ Khúc Bồ Thánh Phật tọa hạ tôn thứ tư?

    Vu Tộc Tổ Đế Hồng khóe miệng một trận co quắp, cái gì nghe nói, rõ ràng chính ngươi đối với Sa Tốn nói, ngươi đã nói là mấy lần, còn bảo là nghe nói.

    Hiện tại Ninh Thành hỏi, hắn cũng không dám hỏi lại Ninh Thành, vẫn như cũ giả vờ nghe nói bộ dạng khách khí hồi đáp:

    - Đích thật là như vậy, Sa Tốn này là Tây Phương Vũ Trụ Phật chủ Khúc Bồ Thánh Phật tọa hạ tôn thứ tư, tại Tây Phương Vũ Trụ địa vị vô cùng tôn quý.

    - Ờ, vậy Khúc Bồ Thánh Phật rất lợi hại?

    Ninh Thành nâng ly trà lên hỏi như không có chuyện gì xảy ra.

    Tổ Đế Hồng căn bản cũng không có lưu ý Ninh Thành điềm nhiên như không, sắc mặt thận trọng nói:

    - Ta chưa từng thấy qua Khúc Bồ Thánh Phật, cơ mà thực lực của hắn cũng sẽ không yếu so với Ninh Đạo Quân...

    Ninh Thành vừa nhìn biểu tình Tổ Đế Hồng nói chuyện, liền biết đối phương lời này không phải là suy nghĩ nội tâm chân chính. Có lẽ tại trong lòng Hồng, điểm ấy đạo hạnh của hắn so sánh cùng Tây Phương Phật Chủ còn kém quá xa quá xa.

    Ninh Thành cũng không thèm để ý, hắn tới nơi này là hỏi thăm tin tức. Khúc Bồ Thánh Phật có thể cùng Ngũ Hành Thánh chủ đại chiến, còn không có ngã xuống, vậy thực lực nhất định vô cùng cường đại. Muốn nói hắn và Tây Phương Phật Chủ chênh lệch quá xa, hắn cũng sẽ không tin tưởng.

    -... Tại Tây Phương Vũ Trụ, Khúc Bồ Thánh Phật chính là chúa tể. Hắn tọa hạ có 9 đại tôn nhân, nghe nói thời điểm năm đó tạo hóa đại chiến, bỏ mình ba người, còn dư lại sáu gã tôn nhân...

    - Chờ một chút...

    Ninh Thành giơ tay lên cắt đứt Hồng đang nói:

    - Hồng đạo hữu, ngươi nói tạo hóa đại chiến bỏ mình ba người, lẽ nào tạo hóa đại chiến Khúc Bồ Thánh Phật không có tham gia?

    Hồng đáp:

    - Tạo hóa đại chiến lúc mới bắt đầu, Phật chủ đích thật là không có tham gia. Hắn không phải là không muốn tham gia, mà là nghe nói bị thương nặng, căn bản cũng không tham ngộ.

    - Là ai có thể làm cho hắn bị thương nặng?

    trong lòng Ninh Thành đã mơ hồ đoán được là chuyện gì xảy ra, trong miệng hay là hỏi.

    Hồng mặt lộ kính dung giải thích:

    - Tại trước khi tạo hóa đại chiến mở ra, còn có một trận đại chiến càng thêm đáng sợ. Tham gia một hồi đại chiến này đều là vô số cường giả cường đại nhất các vị diện, trong đó có Ngũ Hành Thánh Chủ, Minh Hà Thiên Tôn, Quang Ám Thánh Chủ, Vô Lượng cung chủ, Tử Tiêu đạo nhân, còn có chính là Khúc Bồ Thánh Phật...

    - Tử Tiêu đạo nhân cũng tham gia một hồi đại chiến này?

    Ninh Thành vốn là còn muốn hỏi một hồi đại chiến này có phải hay không là vì Kiến Mộc, thời điểm nghe được Tử Tiêu, cũng không nhịn được đem vấn đề lúc trước vứt sang một bên.

    Hồng gật đầu nói:

    - Nghe nói một hồi đại chiến này lúc mới bắt đầu, chỉ có Tử Tiêu đạo nhân ở một bên đứng xem, không có ra tay. Còn lại mấy vị cường giả đánh long trời lở đất, vị diện vũ trụ đều hóa thành bột mịn. Trận chiến ấy Ngũ Hành Thánh chủ bị thương nặng, nghe đồn về sau bỏ mình. Khúc Bồ Thánh Phật cũng là ở trận chiến ấy bị thương nặng, thiếu chút nữa ngã xuống. Nói vậy đi qua mấy năm nay, thương thế của hắn sớm đã khang phục.

    - Vậy Quang Ám Thánh chủ, Vô Lượng Cung Chủ còn có Minh Hà Thiên Tôn đâu nè?

    Ninh Thành lại hỏi.

    Hồng lắc đầu:

    - Ta cũng không phải rất rõ ràng, theo tin tức Vu Tộc tổ tiên ta truyền xuống, mấy người này đều bị thương nặng, về phần kết quả làm sao, ta cũng không biết.

    -Một trận chiến này cụ thể vì cái gì?

    Ninh Thành từ nơi Thân Quân đó lấy được tin tức cũng không nhất định tin cậy, chính vì vậy, Ninh Thành mới muốn tại Hồng nơi này xác định một cái.

    Hồng không có trực tiếp trả lời, mà là hỏi lại Ninh Thành:

    - Không biết Ninh Đạo Quân có nghe nói qua Hỗn Loạn Giới hay không?

    Ninh Thành gật đầu:

    - Hỗn Loạn Giới ta nghe nói qua, hơn nữa còn đi qua, lẽ nào cùng Hỗn Loạn Giới có quan hệ?

    - Không sai, đích xác cùng Hỗn Loạn Giới có quan hệ. Hỗn Loạn Giới là chỗ tinh hoa của vũ trụ mênh mông sơ khai có thì, có những bảo vật đứng đầu nhất. Vũ trụ mênh mông Hỗn Độn sơ phân đã có, Hỗn Loạn Giới có tạo hóa tứ bảo, theo thứ tự là tạo hóa Huyền Hoàng Châu, Tạo Hóa Bất Diệt Phủ, Tạo Hóa Kim Trang cùng Tạo Hóa Thanh Liên...

    Hồng nói lần thứ hai bị Ninh Thành cắt đứt:

    - Hồng đạo hữu, tạo hóa cũng không phải là tứ bảo mà là năm bảo.

    Hồng khẽ mỉm cười:

    - Tạo hóa đích thật là năm bảo, bất quá Tạo Hóa Ngọc Điệp tại vũ trụ Hỗn Độn sơ phân đã có chủ, chính là Tử Tiêu đạo nhân.

    - Tử Tiêu này lai lịch to lớn như thế?

    Một bên Kỷ Hà Y cũng không nhịn được sợ hãi than.

    Hồng tựa hồ sợ bị Tử Tiêu đạo nhân nghe được hắn đang nghị luận bình thường giống nhau, bỗng nhiên đối với hư không ôm một cái quyền, rồi mới lên tiếng làm thơ con cóc:

    - Vũ trụ phân năm bảo, Thánh chủ chạy khắp bầu trời; tây phương có Phật chủ, Minh Hà là tu đồ; muốn hỏi người nào chủ thiên, Tử Tiêu còn đang ở trước.

    Ninh Thành nhất thời động dung, trước hắn vẫn cho là Tử Tiêu đạo nhân là một trong năm chủ nhân của tạo hóa bảo vật. Hắn hiện tại cũng là một trong chủ nhân của tạo hóa ngũ bảo, mọi người địa vị ngang nhau. Không nghĩ tới Tử Tiêu đạo nhân lai lịch to lớn như thế, thậm chí còn tại trước cả vũ trụ. Dù cho lời này chỉ là nghe đồn, cũng có chút ngoại hạng sao?.
    - Hồng đạo hữu, vậy Thánh chủ chỉ ở đây hẳn không phải là năm đại thánh chủ sao??

    Ninh Thành muốn bằng Dịch Cơ Tán Nhân cùng Huyền Hoàng Cô Yến, phỏng chừng còn chưa có tư cách được xếp ở trong bài ca dao này.

    Hồng cười ha ha nói:

    - Bọn họ còn không có tư cách, Thánh chủ này chỉ là Ngũ Hành Thánh chủ, Quang Ám Thánh chủ còn có Tây phương Thánh chủ.

    Không đợi Ninh Thành hỏi, Hồng liền chủ động giải thích:

    - Phương tây chẳng những có Khúc Bồ Thánh Phật, còn có một người Thánh chủ, đồng dạng là chí cường nhân, chỉ là về sau đã không còn tin tức của hắn.

    Ninh Thành không hỏi cũng biết là chuyện gì xảy ra, tây phương khúc bồ Phật chủ nhất định là một cái tuyệt thế cường giả, phương tây có một cái cường đại tồn tại như vậy, há có thể cho phép lại xuất hiện một cái Thánh chủ? Nhất định là giữa hai người chỉ có thể một tồn tại, hiện tại chỉ có Phật chủ tồn tại, vậy thắng bại sớm đã phân.

    - Hồng đạo hữu, ngươi nói tiếp một cái sự tình phía sau Hỗn Loạn Giới sao?.

    Ninh Thành nhìn ra Hồng cũng không muốn nhiều lời Tây phương Thánh chủ cùng Phật chủ giữa đó ân oán.

    Hồng gật đầu tiếp tục nói:

    - Hỗn Loạn Giới vật trân quý nhất cũng không phải tạo hóa tứ bảo này, mà là một thân cây.

    - Tổ đế nói chẳng lẽ là Hỗn Độn Cây?

    Kỷ Hà Y nhịn không được hỏi, nàng cũng đã nghe nói qua Hỗn Độn Cây.

    - Không phải, cây này tên là Kiến Mộc. Năm đó Ngũ Hành Thánh chủ chiếm được Kiến Mộc, dù cho tạo hóa tứ bảo lúc đó từ Hỗn Loạn Nội Giới trôi dạt đi, hắn vẫn như cũ đem toàn bộ tinh lực đặt ở trên Kiến Mộc. Chỉ là Kiến Mộc khí tức quá mức cường đại, dù cho dùng Ngũ Hành thực lực của Thánh chủ, tại sơ kỳ cũng không cách nào hoàn toàn thu liễm khí tức của Kiến Mộc, cuối cùng đưa tới quá nhiều cường giả...

    - Những người này chính là tại Hỗn Loạn Giới đại chiến?

    Ninh Thành nghĩ tới tấm Kiến Mộc Đinh trong Hỗn Loạn Nội Giới này.

    Hồng thở dài một cái nói:

    - Nếu như là tại Hỗn Loạn Giới đại chiến, Hỗn Loạn Giới sớm đã bị đánh thành mảnh vụn. Ngũ Hành Thánh Đế biết Hỗn Loạn Giới có bảo vật vô cùng trọng yếu, hắn cố ý cách xa Hỗn Loạn Giới. Một hồi đại chiến này mặc dù tại vô tận trong hư không, lại phá vỡ quá nhiều giới vực cùng vị diện. Nghe nói Ngũ Hành Thánh Đế cuối cùng không địch lại, đem Kiến Mộc tới tay hóa thành vô số Kiến Mộc Đinh đối địch, lúc này mới cùng đối thủ lưỡng bại câu thương.

    Ninh Thành âm thầm gật đầu, Hỗn Loạn Nội Giới Kiến Mộc Đinh hẳn là Ngũ Hành Thánh Đế thời điểm trước đây công kích trực tiếp phá vỡ Hỗn Loạn Giới, thấm vào.

    Nghĩ tới đây, Ninh Thành trong lòng càng là kinh hãi. Hỗn Loạn Nội Giới có bao nhiêu cứng rắn, quy tắc cường hãn cỡ nào hắn là rõ ràng. Nếu không phải mời tới Tạo Hóa Bất Diệt Phủ, thậm chí đông đảo cường giả liên thủ, Hỗn Loạn Nội Giới căn bản là không mở ra được. Mà Ngũ Hành Thánh chủ một quả Kiến Mộc Đinh liền có thể phá vỡ vô tận hư không, tiến vào Hỗn Loạn Nội Giới, thực lực cường đại cỡ nào a?

    Thảo nào Kiến Mộc Đinh tại địa phương khác không có bị phát hiện, không có Hỗn Loạn Nội Giới ngăn cản, Kiến Mộc Đinh sau khi bay khỏi đây, có lẽ sớm liền xuyên qua vô tận hư không cùng vũ trụ, ai biết đã đến địa phương nào rồi?

    - Sau trận đại chiến này, vũ trụ mênh mông lâm vào yên lặng. Lại về sau quật khởi Ngũ đại thánh chủ, còn có thập đại đạo quân.

    Hồng nói xong cũng trầm mặc xuống.

    Vũ trụ mênh mông phát sinh qua bao nhiêu nhiệt huyết chiến đấu? Phát sinh qua bao nhiêu cường giả tranh đoạt? Thế nhưng trung gian này cũng không có bóng dáng Vu Tộc.

    - Nói như vậy lần đầu tiên Tạo Hóa Chi Môn mở ra, là ở sau khi năm đại thánh chủ cùng thập đại đạo quân quật khởi?

    Ninh Thành hỏi, hắn coi như là hiểu vì sao thời điểm Tạo Hóa Chi Môn mở ra, không có Tây phương Phật chủ cái loại này chí tôn cấp bậc cường giả tới chiếm.

    Hồng đáp:

    - Đúng vậy, nghe đồn tạo hóa năm bảo đầy đủ hết sau đó, Tạo Hóa Chi Môn mở ra. Ngũ Hành Thánh chủ đạt được Kiến Mộc, còn lại tạo hóa tứ bảo bay đi, trên thực tế ý nghĩa Tạo Hóa Chi Môn gần phải mở ra.

    Ninh Thành đối với Tổ Đế Hồng ôm quyền nói:

    - Đa tạ Hồng đạo hữu giải thích nghi hoặc, ta còn có một vấn đề cuối cùng muốn thỉnh giáo. Không biết Hồng đạo hữu có thể hay không biết Tây Phương Vũ Trụ từ chỗ nào tiến vào? Cách nơi này có xa lắm không?

    Mặc dù không có lưu lại Hình Hi, Ninh Thành vẫn như cũ cảm thấy lần này thu hoạch không cạn, những thông tin mà Tổ Đế Hồng nói, đều là trước hắn không biết. Những thứ này với hắn mà nói, có ý nghĩa rất trọng yếu.

    Hồng bỗng nhiên đứng lên, đối với Ninh Thành ôm quyền khom người nói:

    - Tây Phương Vũ Trụ khoảng cách Vu Tộc ta kỳ thực cũng không xa, ta Vu Tộc tại Ngũ Hành vũ trụ vùng ven. Từ bờ bên này tiến vào, dùng đạo quân trình độ, ta phỏng chừng tối đa hơn mười năm là có thể đến Tây Phương Vũ Trụ.

    Nói xong câu đó sau đó, hồng thần sắc càng là kính cẩn:

    - Ninh Đạo Quân, ngươi cũng biết Vu Tộc ta thế yếu. Phật chủ tọa hạ tôn thứ tư Sa Tốn vẫn tại Vu Tộc Vu Đế Cung ta, chuyện này coi như là dùng miệng của cả Vu Tộc ta cũng giải thích không rõ. Còn xin Ninh Đạo Quân có thể vì ta Vu Tộc giải thích một chút, dù cho lưu lại một tấm Thủy Tinh Cầu cũng...

    Ninh Thành trong lòng cười nhạt, thảo nào này Hồng khiêm tốn như vậy, thì ra là sợ can hệ, tốt nhất là hắn ở lại Vu Tộc đền tội. Chỉ là lời này Hồng không dám nói ra mà thôi, cho nên chỉ dám thỉnh cầu hắn lưu lại một tấm Thủy Tinh Cầu. Phỏng chừng cái Hồng ước gì hắn tại trong Thủy Tinh Cầu mắng to Tây phương thánh Phật, làm cho Vu Tộc thoát tội giết Sa Tốn.

    Hồng này cũng không phải thứ tốt gì, nếu không phải hắn tới đúng lúc, coi như là Hình Hi chưa có tới, Ngu Thanh lúc này chỉ sợ cũng bị Sa Tốn mang đi. Dù cho Hồng là vì bảo trụ Vu Tộc, đem Ngu Thanh ra bên ngoài cho người ta làm lô đỉnh như vậy, trong lòng hắn vẫn như cũ khó chịu.

    Ninh Thành đứng lên, lạnh nhạt nói:

    - Thì ra muốn đi Tây Phương Vũ Trụ phải đi qua nơi này, chỉ là không có người đi qua Tây Phương Vũ Trụ, Hồng đạo hữu cũng là nghe nói mà đến sao?? Vũ trụ vùng ven hư không thậm chí ngay cả hỗn loạn hư không cũng không bằng, không hề có phương vị, phỏng chừng cũng sẽ không có người đi vào.

    Hồng thấy Ninh Thành đứng lên, hình dạng lập tức làm như muốn đi, nhất thời luống cuống, hắn nhanh chóng tiến lên một bước nói:

    - Ngũ Hành vũ trụ muốn đi tới Tây Phương Vũ Trụ, đích xác phải trải qua chúng ta Vu Tộc. Trước đây không lâu có hai người đuổi trốn giữa đó, liền từ Vu Giới ta đi qua trốn vào vũ trụ vùng ven hư không... Được rồi, Vu Tộc ta có giới vực quản chế đại trận...

    Đang khi nói chuyện, Hồng vung tay lên, liền hóa thành một cái hư không màn hình lớn.

    Ninh Thành cảm thán, người Vu Tộc này thực sự là thiên tài tu luyện, vốn không tu thần niệm, hiện tu luyện thần niệm mới bao lâu? Tổ Đế Hồng thần niệm đã cường đại như vậy.

    - Chờ một chút ... Hồng đạo hữu, ngươi đem hình ảnh hai người bỏ chạy lại quay chậm 0.25x cho ta xem một lần.

    Ninh Thành nhìn chằm chằm màn hình lớn trên hư không, giọng nói kích động.

    Hai người bỏ chạy rất là mơ hồ, cơ mà Ninh Thành vẫn như cũ cảm giác một người trong đó có chút giống Thương Úy.
     
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1503: Tây Phương Vũ Trụ
    Hình được quay chậm một lần, Ninh Thành lần này thấy rõ, hắn khẳng định đó là Thương Úy không sai. Đi theo sau Thương Úy là một nữ tử, hẳn chính là Chúc Anh Hoa. Trong hình ảnh không nhìn ra Thương Úy thương thế làm sao, thông qua hình ảnh Ninh Thành khẳng định, Thương Úy coi như là không có thụ thương, phỏng chừng cũng không phải là đối thủ của Chúc Anh Hoa.

    Thương Úy lựa chọn tiến vào Tây Phương Vũ Trụ, tuyệt đối không phải là đánh bậy đánh bạ, mà là bị Chúc Anh Hoa rượt đuổi không chỗ nào có thể trốn, buộc phải đi vào Tây Phương Vũ Trụ chạy nạn.

    Hiểu rõ điểm này, Ninh Thành một khắc cũng không muốn trì hoãn, ôm quyền đối với Tổ Đế Hồng nói:

    - Hồng đạo hữu, ta hiện tại liền phải đi Tây Phương Vũ Trụ, xin hỏi Hồng đạo hữu có không phương vị cầu đi Tây Phương Vũ Trụ hư hay không?

    - Ngươi muốn đi Tây Phương Vũ Trụ?

    Hồng khiếp sợ nhìn Ninh Thành, giết Sa Tốn còn đi Tây Phương Vũ Trụ, đây là chuẩn bị chịu chết sao? Trước hắn dự định trước khi Ninh Thành trốn đi, để lại cho hắn một bằng chứng giúp Vu Tộc thoát khỏi tội giết Sa Tốn mà thôi. Chỉ cần hắn phóng thấp tư thái, dùng Ninh Thành cường giả như vậy, muốn nhất định sẽ không để cho người khác oan uổng hắn giết Sa Tốn.

    Không nghĩ tới Ninh Thành chẳng những không trốn, còn muốn đi Tây Phương Vũ Trụ, việc này...

    Một hồi lâu Tổ Đế Hồng này mới tỉnh ngộ lại, vội vàng lấy ra một thủy tinh cầu đưa cho Ninh Thành:

    - Ninh Đạo Quân, đây là hư không phương vị tranh vẽ đi tới Tây Phương Vũ Trụ. Còn có một việc, nếu là Tây Phương Vũ Trụ đến Vu Tộc truy vấn Sa Tốn...

    Ninh Thành khoát tay chặn lại:

    - Hồng đạo hữu, nếu là bọn họ tìm tới, ngươi liền nói là Sa Tốn là do ta giết.

    Vu Tộc quản chế đại trận có loại thủ đoạn này, Ninh Thành phỏng chừng hình ảnh hắn chém giết Sa Tốn, Vu Tộc cũng có hình ảnh. Chỉ là bởi vì hắn đạo vận cường đại, hình ảnh có chút không rõ mà thôi. Ngoài ra, Vu Tộc muốn hắn chính miệng thừa nhận một cái, cũng là sợ một khi Vu Tộc đưa hắn nói ra, tương lai hắn đến Vu Tộc trả thù.

    Coi như là Hồng không nói trước, loại chuyện này Ninh Thành cũng sẽ không vu oan cho Vu Tộc. Hắn giết Sa Tốn, sẽ không sợ Tây Phương Phật Chủ tìm tới hắn.

    - Đa tạ Ninh Đạo Quân.

    Hồng nghe được Ninh Thành hứa hẹn, cuối cùng là thở phào nhẹ nhõm.

    Ninh Thành nói với Ngu Thanh:

    - Tiểu Thanh, nàng ở Vu Tộc chờ ta sao?, ta không có việc gì cả.

    Ninh Thành chưa từng thấy qua Khúc Bồ Thánh Phật, hắn đại thể cũng có thể đoán được tên Phật chủ này không đơn giản. Vừa đi qua, rất có thể là một hồi đại chiến. Mang Ngu Thanh đi theo, trừ phi đem Ngu Thanh ở lại giữa Huyền Hoàng Châu. Nếu không, thật đúng là giúp không được gì.

    Ngu Thanh lắc đầu, không nói gì. Bất luận lời nói nào đều không thể biểu đạt sự kiên định của nàng, nếu lần thứ hai gặp lại Ninh Thành, dù cho tây phương là núi đao biển lửa, chỉ cần Ninh Thành đi, nàng cũng sẽ đi cùng.

    Vừa nhìn bộ dạng của Ngu Thanh, Ninh Thành liền biết khuyên nữa cũng không có tác dụng gì cả, đã như vậy, vậy thì mang Ngu Thanh cùng đi. Hắn không có do dự nữa, giơ tay lên nắm tay Ngu Thanh nói:

    - Chúng ta sẽ cùng đi. Hồng đạo hữu, từ biệt tại đây.

    Nói xong, Ninh Thành một bước bước ra, đã mang theo Ngu Thanh biến mất.

    - Người này, thật mạnh...

    Thẳng đến khi khí tức Ninh Thành hoàn toàn biến mất, Tổ Đế Hồng mới trầm thấp nói.

    Kỷ tổ nhìn Cường Tương:

    - Cường, nếu là một cường giả như vậy, ngươi vì sao không dẫn đầu đưa tin trở về?

    Mọi người hiểu rõ Kỷ tổ ý tứ, nếu mà đưa tin trước, Vu Tộc chỉ cần tại trên thái độ giao ra Ngu Thanh dù trễ một phần, vậy rất có thể sẽ cùng Ninh Thành trở thành bằng hữu. Trên thực tế, Vu Tộc tại thái độ giao ra Ngu Thanh, không có nửa phần chần chờ. Gần như là tại sau khi Hình Hi nói ra Ngu Thanh, lập tức liền giao ra Ngu Thanh.

    Cường Tương cũng là thở dài:

    - Ta biết hắn rất lợi hại, thậm chí còn có thể chữa trị một giới, xây dựng một giới Luân Hồi thông đạo. Nghe nói Huyền Hoàng Châu đang ở trên người hắn, Huyền Hoàng Cô Yến cũng không phải là đối thủ của hắn...

    Tổ Đế Hồng hừ một tiếng:

    - Ngươi nếu biết hắn cường đại như vậy, vì sao còn do do dự dự?

    Cường Tương bất đắc dĩ nói:

    - Những thứ này dù sao ta không có tận mắt thấy, Ninh Đạo Quân này thoạt nhìn rất là tuổi còn trẻ. Hơn nữa trên đường ta mang Ninh Đạo Quân đi gặp tổ đế, bị Tuyên Bình ngăn trở, cũng trì hoãn một ít thời gian. Về sau Thanh Liên Thánh Chủ lại đây, phô bày thực lực cường đại, trong lòng ta lại có chút không tự tin.

    Tất cả mọi người trầm mặc xuống, không thể nói Cường Tương làm không đúng. Đối mặt Thanh Liên Thánh Chủ có thể nghiền ép thực lực của Sa Tốn, phỏng chừng đổi thành bọn họ, cũng cũng sẽ không trợ giúp Ninh Thành. Vu Tộc thực lực bây giờ yếu ớt, sơ ý một chút, đó chính là diệt vong kết cục a.

    ...

    - Đại ca, chàng cõng ta nha? Tốc độ như vậy quá chậm.

    Tại sau khi rời xa Vu Tộc, Ngu Thanh bên người Ninh Thành nhịn không được nói, nàng biết mặc dù Ninh Thành mang theo nàng đi, vẫn là hạn chế tốc độ Ninh Thành nghiêm trọng.

    Ninh Thành ngược lại không do dự, hắn cũng không phải lần đầu tiên cõng Ngu Thanh.

    Ngu Thanh nằm ở trên lưng Ninh Thành, tâm tình bỗng nhiên thư sướng, nàng tại sau gáy Ninh Thành thổi một ngụm hơi thở:

    - Ninh đại ca, chàng biết lần đầu tiên chúng ta tiếp xúc thân mật là ở nơi nào không?

    - Là ở Mộ Quang Chi Hải à??

    Ninh Thành lập tức liền nghĩ đến tình cảnh trong Mộ Quang Chi Hải, lúc đó hắn cõng Ngu Thanh sau lưng đi liên tục mấy năm.

    - Không phải.

    Ngu Thanh tại Ninh Thành bên tai ôn nhu nói:

    - Lần đầu tiên là tại trong cái tủ kia, chàng có còn nhớ gian phòng kia của Lý Lan Tinh Hà Vương ái phi hay không...

    Ninh Thành bừng tỉnh hiểu ra:

    - A đù! Thì ra nữ nhân kia là nàng?

    Trước đây hắn và Kinh Vô Danh đi vào gian phòng của Toàn Ngọc Phi tử, không nghĩ tới Lý Lan Tinh Hà vương đột nhiên trở về. Kinh Vô Danh núp ở dưới giường Toàn Ngọc Phi tử, hắn không muốn nằm dưới đít người khác, kết quả núp ở trong tủ. Lúc đó trong tủ có một nữ nhân, hắn còn nhớ rõ thời điểm Lý Lan Tinh Hà Vương cùng Toàn Ngọc Phi Tử thân thiết, hai quả nho trước ngực của nữ nhân kia đang dán vào sau lưng của hắn trở nên cứng rắn. Nếu không phải là hắn biết ẩn nấp công pháp, nói không chừng đã bại lộ.

    Hắn vẫn đang suy nghĩ nữ nhân kia là ai, không nghĩ tới chính là Ngu Thanh. Khi đó Ngu Thanh dịch danh thành Trầm Cầm Du, vốn chính là muốn tính đi thời gian hoang vực.

    Nghĩ tới đây, Ninh Thành trong lòng có chút lửa nóng.

    - Đi thời gian hoang vực ta vốn dự định là cùng chàng tổ đội, kết quả lại cùng người lưu lạc tổ đội. Thật không nghĩ tới người lưu lạc chính là chàng, ta nghĩ rằng nhất định đây là ý trời muốn sắp đặt chúng ta cùng một chỗ...

    Thanh âm của Ngu Thanh nhu mềm vô lực, nàng cũng cảm nhận được dị dạng của Ninh Thành:

    - Ninh đại ca... Ta hối hận nhất chính là tại bên trong căn lầu kia không có đem thân thể cho chàng, nếu mà chàng nguyện ý, chúng ta bây giờ liền có thể...

    Ninh Thành vốn tâm tư lửa nóng tại sau khi nghe mỹ nhân nói như thế nhất thời cả kinh, hắn giơ tay lên lấy ra hư không Thủy Tinh Cầu, thần thức quét một cái phương vị, sau đó trực tiếp xé ra hư không vị diện trước mắt, đồng thời tiêu tán đi vào.

    - Chờ sau khi chúng ta tìm được Thương Úy đại ca đã...

    Thương Úy bị Chúc Anh Hoa nữ nhân kia truy sát, còn không biết làm sao, hắn hiện tại không có thời gian tâm tư đi làm chuyện khác.

    - Ân...

    Thanh âm Ngu Thanh nhỏ như kiến không thể nghe thấy, dù cho xấu hổ, cũng không cách nào ngăn cản tình yêu say đắm nàng dành cho người lưu lạc. Chính là bởi vì đã chịu đủ biệt ly rồi, nàng thà rằng tại trên lưng Ninh Thành, cũng không muốn Ninh Thành đem nàng đưa vào trong thế giới pháp bảo.

    Từng vị diện một bị Ninh Thành xé mở, Ninh Thành mỗi một bước đều muốn vượt qua mấy cái hư không giới vực hoặc là vị diện trở ngại.

    Vu Tộc Tổ Đế Hồng cho rằng Ninh Thành cần thời gian vài thập niên, mới có thể từ Vu Tộc đến Tây Phương Vũ Trụ, này đã là khoa trương. Hắn thấy, Ninh Thành muốn đến đạt Tây Phương Vũ Trụ, không dùng một hai trăm năm chỉ sợ cũng không cách nào làm được.

    Hắn đã đánh giá thấp thực lực của Ninh Thành, Ninh Thành thần thức đơn giản liền có thể xuyên thấu mấy vị diện. Ngắn ngủi mấy tháng thời gian, Ninh Thành liền xé mở một đạo vũ trụ giới vực, xuất hiện ở trong một mảnh vũ trụ mênh mông.

    - Nơi này chính là Tây Phương Vũ Trụ?

    Ngu Thanh tại phía sau Ninh Thành kinh dị dùng thần thức quét không gian chung quanh.

    Ninh Thành khẳng định gật đầu nói:

    - Nơi này nhất định là Tây Phương Vũ Trụ, chung quanh đây hư không tràn ngập lấy một loại thiên địa quy tắc ta chưa từng thấy qua. Ta khẳng định Nhân Quả Đạo Quân cùng Tây Phương Vũ Trụ có liên hệ chặt chẽ.

    Ninh Thành đã ra mắt Nhân Quả Đạo Quân, hơn nữa cũng cảm thụ qua Nhân Quả Đạo Quân xuất thủ.

    - Đại ca, ngươi là nói Tây Phương Vũ Trụ tu luyện cũng đều là Nhân quả đạo pháp?

    Ngu Thanh hỏi.

    - Phỏng chừng cũng không phải, ta đoán Nhân quả đạo pháp của Nhân Quả Đạo Quân là một trong các chi nhánh của Tây Phương Vũ Trụ công pháp.

    Ninh Thành hơi một do dự nói.

    Đây cũng không phải là lời Ninh Thành nói lung tung, Tây Phương Phật Chủ có danh tiếng lớn như vậy, tuyệt đối không phải là hạng người đơn giản. Mà nhân quả đạo pháp Ninh Thành cũng đã biết, dùng thực lực của hắn cùng Nhân Quả Đạo Quân đối chiến, nhân quả đạo pháp của Nhân Quả Đạo Quân còn không ảnh hưởng tới hắn. Nếu là tây phương Phật Chủ tu luyện chỉ là nhân quả đạo pháp, há có thể có thực lực cùng Ngũ Hành Thánh chủ đối kháng?

    - Trước tiên tìm người hỏi rồi lại nói.

    Ninh Thành nói xong, mang theo Ngu Thanh lần thứ hai xé rách một cái hư không giới vực, rơi vào bên trên một cái tinh cầu xanh tươi.

    Tinh cầu này cũng có hộ tinh đại trận, chỉ là sau khi Ninh Thành bước vào hộ tinh đại trận, trận pháp này nửa phần phản ứng cũng không có. Thật sự là vì hộ tinh đại trận đẳng cấp cùng Ninh Thành trình độ trận đạo chênh lệch quá xa.

    - Thật là nhiều hòa thượng...

    Ngu Thanh theo Ninh Thành hạ xuống trên tinh cầu, sợ hãi than nói.

    Ninh Thành thần thức cũng quét đi ra ngoài, đích thật là thật là nhiều hòa thượng. Nơi này tu sĩ, hầu như có tám phần mười là hòa thượng ni cô, còn có số rất ít kẻ mặc trang phục quái dị. Như Ninh Thành cùng Ngu Thanh như vậy rốt cuộc là trang phục bình thường, nơi này không phải là không có, mà là ít lại càng ít.

    - Chúng ta đi Thực Đồng Phật Quốc trước mặt xem...

    Ninh Thành thần thức sớm đã tảo biến tinh cầu này, tinh cầu này ngoại trừ các loại các dạng chùa miếu, thánh am ra, chỉ có các loại Phật quốc, trong số này Thực Đồng Phật Quốc là lớn nhất. Thực Đồng Phật Quốc hộ trận thậm chí so với hộ trận của tinh cầu này còn cường hãn hơn một phần, Thực Đồng Phật Quốc bốn chữ lớn được đạo vận bọc trôi lơ lửng tại bên ngoài hộ trận.

    Tây Phương Vũ Trụ khổng lồ như vậy, hắn muốn tìm được Thương Úy, bằng vào thần thức của hắn khẳng định không được.
     
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1504: Anh Hoa Thánh Tôn
    Lối vào Thực Đồng Phật Quốc trận môn, không ai thủ vệ, lại có một cái lư hương to lớn, giữa lư hương khói mù lượn lờ.

    Ninh Thành cùng Ngu Thanh vượt qua trận môn, trong nháy mắt tiến vào Thực Đồng Phật Quốc, liền cảm nhận được một loại cường đại nguyện lực khí tức. Ninh Thành trong lòng cảm thán, nơi này mới là địa phương tốt chân chính tu luyện nguyện lực a.

    - Kỳ thực nơi này chính là một cái thành...

    Hai người tiến vào Phật quốc sau đó, Ngu Thanh tại bên cạnh Ninh Thành nói.

    Ngu Thanh nói không sai, cùng với nói nơi này là một Phật Quốc, còn không bằng nói là một cái thành.

    Trong thành có tức sạn, có thương lâu, có phường thị...

    Ninh Thành cùng Ngu Thanh chỉ là nhìn mấy cái thương lâu, liền biết ở chỗ này được hoan nghênh nhất không phải là đan dược, mà là hương (nhang).

    Dùng Ninh Thành thần thức, dễ dàng liền quét đến nơi này là đủ loại tu luyện dùng hương. Trong đó chẳng những đựng các loại trân quý thiên tài địa bảo, còn ẩn chứa các loại thiên địa quy tắc khí tức.

    Trên thực tế loại hương này hiệu quả giống như đan dược như nhau, phụ trợ tu luyện mà thôi.

    - Vị đạo hữu này xin chờ một chút...

    Một cái thanh âm đột ngột vang lên.

    Chờ Ninh Thành nhìn thấy người tới cấp tốc lướt qua hắn, đuổi lên trước mặt một ni cô, giờ mới hiểu được, người này không phải là gọi hắn.

    - Ta còn tưởng rằng bọn họ sẽ gọi Phật hữu đâu nè.

    Ngu Thanh đi cùng với Ninh Thành thời gian càng lâu, tâm tình lại càng vui sướng, nói chuyện cũng có một phần bất đồng với lúc trước.

    Ninh Thành khẽ mỉm cười:

    - Bọn họ rời đi Tây Phương Vũ Trụ, cũng là gọi là đạo hữu.

    Vô luận là Sa Tốn hay là hòa thượng mập kia tôn thứ sáu, đều là dùng đạo hữu tương xứng. Coi như là Phật tu, cũng là một loại thiên địa đại đạo.

    Đuổi theo tới là một người hòa thượng cường tráng 6 múi, người ni cô bị đuổi theo ngừng lại.

    Ninh Thành cũng không khỏi cảm thán, ni cô này thật xinh đẹp. Ba vòng chuẩn, da thịt thắng tuyết. Dường như vì phụ trợ vóc người của mình, ni cô này còn cố ý mặc trường bào hơi chút thiếp thân.

    - Xin hỏi là sư huynh gọi ta phải không?

    Ni cô sau khi dừng lại cười tủm tỉm nhìn hòa thượng cường tráng đuổi theo tới.

    Hòa thượng cường tráng nhếch miệng cười:

    - Chính vậy, Thực Đồng Phật Quốc đang tìm kiếm cực phẩm nữ tử...

    Không đợi hòa thượng cường tráng này nói xong, này xinh đẹp ni cô liền ngạc nhiên mừng rỡ nói:

    - Là muốn tuyển chọn nữ tử tham gia Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến lúc này đây sao?

    - Thì ra ngươi biết a.

    Hòa thượng cường tráng vội vàng đáp.

    Xinh đẹp ni cô mặt lộ hướng tới nói:

    - Ta đối với Hoan Hỉ Tôn Nhân ngưỡng mộ đã lâu, chỉ là không biết có cơ hội hay không được tuyển chọn đâu nè. Nếu là có thể được Hoan Hỉ Tôn Nhân thích, ta...

    Nói đến phần sau giọng nói kích động, thậm chí không biết phải nói như thế nào.

    - Nếu đi chung quy sẽ có cơ hội, đi thôi, ta dẫn ngươi đi báo danh.

    Hòa thượng cường tráng lúc này liền nói, ánh mắt của hắn hiển nhiên rất là xem trọng ni cô kiều mị này.

    Ninh Thành cuối cùng là hiểu được, thì ra là Hoan Hỉ Tôn Nhân muốn tổ chức Phật yến, rất nhiều nữ tử đều muốn đi tham gia Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến. Ni cô này là tới Thực Đồng Phật Quốc thử vận khí, phỏng chừng còn không có đi báo danh, liền chủ động có người tìm được nàng rồi.

    Ngu Thanh cũng hiểu là chuyện gì xảy ra, xì một tiếng khinh miệt:

    - Tây Phương hòa thượng không có một kẻ nào tốt.

    Ninh Thành cười cười, không nói gì, thứ này ngươi tình ta nguyện, không có gì là được hay không.

    - Ý...

    Không biết có phải hay không là vì Ngu Thanh hô một tiếng hấp dẫn hòa thượng cường tráng kia, hay là nguyên nhân khác để cho hòa thượng cường tráng này quay đầu một cái.

    Khi hắn thấy Ngu Thanh bên người Ninh Thành là lúc, nhất thời mặt lộ ra biểu tình ngạc nhiên mừng rỡ, a đù một tiếng.

    Người nữ nhân này thật sự là thật xinh đẹp, quá hoàn mỹ. Trước hắn sở dĩ không có phát hiện, là bởi vì người nữ nhân này mặc quần áo cũng không gây chú ý. Hiện tại hắn quay đầu lại nhìn lên, mới mừng rỡ không thôi. Vừa rồi ni cô này coi như là không tệ, thế nhưng so với Ngu Thanh, đó chính là gà mái cùng Phượng Hoàng khác biệt.

    - Đây là ngọc bài báo danh, ngươi mang theo trực tiếp đi Bà Dục đại điện báo danh là được rồi.

    Thấy thế hòa thượng lấy ra một quả ngọc bài kín đáo đưa cho ni cô, nhanh chóng trở về đi mấy bước đi tới trước mặt Ninh Thành và Ngu Thanh liền ôm quyền nói:

    - Hai vị đạo hữu xin khoan đi.

    Ninh Thành không đợi hòa thượng này nói chuyện, liền giơ tay lên đem hắn ngăn ở một bên:

    - Chúng ta đối với Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến này không có hứng thú, xin tránh ra sao?.

    - Chờ một chút, vị đạo hữu này, ngươi có dung nhan như vậy. Chỉ thấy, nhất định sẽ có một phen đại cơ duyên.

    Hòa thượng kia căn bản cũng không có đem lời của Ninh Thành để ở trong lòng, hắn muốn mời cũng không phải Ninh Thành, mà là Ngu Thanh.

    Ninh Thành sắc mặt trầm xuống:

    - Tránh ra, nếu không đừng trách ta động thủ.

    Hòa thượng kia nhanh chóng đối với Ninh Thành lại ôm một cái quyền:

    - Đạo hữu, nói vậy ngươi và vị sư muội này cũng là bằng hữu sao?? Ta biết suy nghĩ của ngươi, vị sư muội này dung nhan như vậy, coi như là Khúc Bồ Thánh Phật thấy nói không chừng đều có thể động dung. Một khi thánh Phật động dung, coi như là tiền đồ của đạo hữu ngươi cũng là bất khả hạn lượng.

    Nguyên bản Ninh Thành đều dự định một cước đá văng hòa thượng này, nho nhỏ một cái Thực Đồng Phật Quốc còn không làm gì được hắn. Khi nghe Khúc Bồ Thánh Phật tin tức, hắn ngược lại không có lập tức động thủ.

    Thấy Ninh Thành sắc mặt không đẹp, dường như không có ý động thủ, hòa thượng này càng là nắm chặt thời cơ nói:

    - Hai vị hẳn là đến Thực Đồng Phật Quố ta c không lâu sao?? Nhiều năm trước, có một nữ tử xuất hiện ở Tây Phương Vũ Trụ ta, được lọt vào mắt xanh của thánh Phật, hiện tại đã là người đứng đầu dưới thánh Phật...

    - Nàng tên gọi là gì?

    Ninh Thành đột nhiên hỏi.

    Hòa thượng mặt mang kính cẩn đối với phương tây liền ôm quyền nói:

    - Nàng hôm nay đã tây phương Anh Hoa Thánh Tôn đại nhân.

    Ninh Thành trong lòng sợ hãi, đây thật là phí toàn bộ công phu. Hắn khẳng định Anh Hoa Thánh Tôn này chính là Chúc Anh Hoa, không nghĩ tới người nữ nhân này lại nịnh bợ lên Khúc Bồ Thánh Phật. Nữ nhân này thật đúng là biết kinh doanh a, phải nói là biết lợi dụng tiền vốn của bản thân kinh doanh. Nịnh bợ nam nhân, một tên so với một tên càng cường đại hơn.

    Đồng thời hắn lo lắng sâu đậm cho Thương Úy, Chúc Anh Hoa nịnh bợ lên thánh Phật, Thương Úy có kết quả tốt mới đúng là quái sự.

    - Vậy Anh Hoa Thánh Tôn là thế nào bị thánh Phật gặp được a?

    Ninh Thành hỏi lần nữa.

    Hòa thượng cường tráng đắc ý nói:

    - Lúc đó nàng kia cũng là đột nhiên đi tới chúng ta Thực Đồng Phật Quốc, vừa mới đụng tới đi ngang qua Hoan Hỉ Tôn Nhân. Hoan Hỉ Tôn Nhân đem nàng mang về, sau đó mới được thánh Phật nhìn thấy.

    - Nàng chỉ có một người sao?

    Ninh Thành mau đuổi theo hỏi.

    - Cái gì một người?

    Hòa thượng cường tráng không hiểu Ninh Thành tới cùng muốn hỏi gì.

    Ninh Thành không thể làm gì khác hơn là trực tiếp nói:

    - Cô gái kia là đơn độc một người đi tới Thực Đồng Phật Quốc, hay là giống như chúng ta hai người cùng nhau?

    Hòa thượng cường tráng lắc đầu:

    - Ta ngược lại không phải là rất rõ ràng, ta chỉ biết là vị sư muội này hình dạng hoàn toàn có thể so với được với Anh Hoa Thánh Tôn, chỉ như vậy, tiền đồ bất khả hạn lượng. Trở thành một cái thánh tôn khác, cũng không phải không có khả năng.

    Ninh Thành biết từ trong miệng hòa thượng này cũng hỏi thăm không ra bất cứ vật gì, hòa thượng này nói đều là tin vỉa hè. Nếu Chúc Anh Hoa là Hoan Hỉ Tôn Nhân mang cho thánh Phật, vậy hắn trạm thứ nhất muốn đi tìm chính là Hoan Hỉ Tôn Nhân.

    - Được rồi, ta đã hiểu rõ, ngươi tránh ra sao?.

    Ninh Thành đối với hòa thượng cường tráng này khua một cái tay, một đạo cường đại đạo vận khí tức trực tiếp đem hòa thượng cường tráng này quét vào một bên.

    Hòa thượng cường tráng chỉ có thể lặng lẽ nhìn Ninh Thành cùng Ngu Thanh từ bên cạnh hắn đi qua, không dám... đuổi theo nữa. Cũng đúng, loại này cơ hội tốt, người ta há có thể tặng cho hắn? Chỉ cần nam tử kia đem nữ tử bên cạnh hắn giới thiệu cho Hoan Hỉ Tôn Nhân, đó chính là một hồi to lớn tạo hóa.

    - Hai vị bằng hữu, nếu là các ngươi không muốn bị Hoan Hỉ Tôn Nhân để mắt, hiện tại liền đi xa, tốt nhất là rời đi Tây Phương Vũ Trụ. Do dự thêm một chút thời gian nữa, dùng dung nhan tư sắc của vị sư muội này, phỏng chừng sẽ rất khó rời đi nơi này.

    Một người lưu lạc ăn mặc như tu sĩ từ bên người Ninh Thành cùng Ngu Thanh đi qua, thuận miệng nói.

    - Đa tạ vị đại ca này.

    Thời điểm Ngu Thanh đối với Ninh Thành sinh ra tình yêu, Ninh Thành lúc đó chính là thân phận người lưu lạc.

    Ninh Thành đột nhiên hỏi:

    - Xin hỏi Tây Phương Vũ Trụ đều là dùng cướp đoạt các loại nữ tử xinh đẹp đi tu luyện sao? Liền ngay cả Khúc Bồ Thánh Phật cũng là như vậy?

    Này người lưu lạc khẽ mỉm cười:

    - Tự nhiên không phải, thích cùng nữ tử song tu, chỉ có Phật chủ tọa hạ tôn thứ hai Hoan Hỉ Tôn Nhân. Phật chủ tọa hạ tôn thứ bảy Kế Trạm Tôn Nhân chính là người ghét nhất cái loại này dùng nữ tử song tu, hắn cho rằng giữa nam nữ chân ái mới đúng là sung sướng, mà không phải song tu yêu là sung sướng. Thứ ba tôn Lộ Ma càng là ghét ác như thù, bất luận cái gì chuyện bất bình, chỉ cần là để hắn biết, vậy thì tuyệt đối sẽ quản tới cùng. Hắn đồng dạng là chán ghét kẻ dùng nữ tử song tu tìm niềm vui và tăng tu vi.

    - Ta không phải là nghe nói còn có một cái Sa Tốn Tôn Nhân, được rồi, còn có một cái tên gia hỏa mập mạp...

    Khó có được có một cái tên gia hỏa am hiểu đối với Khúc Bồ Thánh Phật tọa hạ mấy cái Tôn Nhân, Ninh Thành nắm chặt cơ hội hỏi.

    Người lưu lạc khóe miệng lộ ra một tia xem thường:

    - Ngươi nói là tôn thứ tư cùng tôn thứ sáu sao?? Thánh Phật tọa hạ cửu tôn, vô dụng nhất chính là hai người này. Hai người này tìm kiếm nữ tử, hoàn toàn là vì học tập Hoan Hỉ Tôn Nhân. Trên thực tế bọn họ căn bản cũng không có ý chí cùng bản lĩnh như Hoan Hỉ Tôn Nhân, lấy được nữ nhân xinh đẹp cũng chỉ là khoe khoang một phen, sau đó làm lô đỉnh mà thôi.

    - Ta mới vừa rồi còn nghe nói thánh Phật lọt mắt xanh một người tên là Anh Hoa thánh tôn, ngươi nghe nói qua cái kia Anh Hoa Thánh Tôn sao?

    Tây Phương Phật Chủ tin tức Ninh Thành chỉ là tiện thể hỏi thăm, hắn chủ yếu nhất là phải biết nơi Thương Úy hạ lạc.

    Người lưu lạc khẽ gật đầu:

    - Ta nghe nói qua một phần, Phật chủ lọt mắt xanh Anh Hoa Thánh Tôn này, cùng Hoan Hỉ Tôn Nhân bất đồng, hẳn là Anh Hoa Thánh Tôn này thật sự có phật tính, ngộ tính tốt, mới được Phật chủ lọt mắt xanh.

    - Vậy bằng hữu có biết thời điểm Anh Hoa Tôn Nhân mới vừa tới nơi này, là vài người cùng nhau, hay là một người? Nếu mà muốn đi gặp Hoan Hỉ Tôn Nhân, phải làm gì?

    Người lưu lạc nghe được Ninh Thành câu này câu hỏi, sắc mặt có chút khó coi, hung hăng nhìn chòng chọc Ninh Thành liếc mắt:

    - Các hạ nếu như muốn đem bằng hữu ngươi dâng cho Hoan Hỉ Tôn Nhân, trực tiếp đi Bà dục đại điện tốt hơn, tìm ta là hỏi là tìm lộn người rồi.

    Nói xong câu đó, người lưu lạc nhìn thoáng qua phía sau Ninh Thành, tăng nhanh cước bộ, cấp tốc chuyển vào trong một cái ngã ba.

    Ninh Thành hiểu được, tên này cho là hắn muốn đem Ngu Thanh đưa đến dâng cho Hoan Hỉ Tôn Nhân, mưu cầu tiến giai.

    - Tới thêm mấy cường giả.

    Ngu Thanh nhắc nhở Ninh Thành một tiếng.

    Dù là Ngu Thanh không nhắc nhở, Ninh Thành cũng nhìn thấy mấy người tới được, một người cầm đầu càng là bước vào Hợp Đạo. Điểm ấy tu vi, không muốn nói tại trước mặt Ninh Thành, coi như là tại trước mặt Ngu Thanh cũng chưa đủ nhìn.

    - Hai vị đạo hữu, quốc chủ của chúng ta cho mời.

    Người cầm đầu đi tới trước mặt Ninh Thành, giọng nói đỉnh đạc, hắn căn bản là không nhìn ra thực lực của Ninh Thành.

    - Vậy đi trước dẫn đường đê.

    Ninh Thành vốn muốn chính bản thân đi tìm Hoan Hỉ Tôn Nhân, suy nghĩ một chút vẫn là thông qua Thực Đồng Phật Quốc quốc chủ, sẽ càng thêm đơn giản hơn một chút.
     
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1505: Thực Đồng Quốc Chủ
    Nam tử Hợp Đạo cảnh giới nghe được lời của Ninh Thành, hơi sững sờ, lập tức liền gật đầu:

    - Không sai, đi theo ta. Dùng công lao của ngươi, coi như là đạt được một phần cơ duyên bước vào bước thứ hai cũng không phải việc khó gì.

    Hắn hiểu ý nghĩ của Ninh Thành, Ninh Thành lựa chọn như vậy là tốt nhất. Nếu là Ninh Thành có thể đơn độc mang Ngu Thanh gặp Hoan Hỉ Tôn Nhân, vậy dĩ nhiên phải nhận được Hoan Hỉ Tôn Nhân ưu ái. Thế nhưng cơ hội như thế nếu xuất hiện ở Thực Đồng Phật Quốc, vậy công lao chủ yếu cũng sẽ không là Ninh Thành, mà là Thực Đồng Phật Quốc quốc chủ. Ninh Thành lựa chọn như vậy, chẳng những bảo vệ một mạng, còn có thể được bộ phận chỗ tốt.

    Ninh Thành cùng Ngu Thanh đều là bước thứ ba cường giả, quanh thân đạo vận sớm đã tạo thành quy tắc khí tức của mình, không muốn nói mới vừa vào Hợp Đạo, coi như là Hợp Đạo hậu kỳ, cũng khó mà nhìn ra cảnh giới chân thực của Ninh Thành và Ngu Thanh. Tại nam tử Hợp Đạo này xem ra, đó chính là bước đầu tiên tồn tại.

    - Xin hỏi đạo hữu, ta ngưỡng mộ Hoan Hỉ Tôn Nhân đại danh đã lâu, không biết Hoan Hỉ Tôn Nhân ở tinh cầu nào?

    Ninh Thành tùy ý hỏi một câu.

    Hợp Đạo nam tử hừ một tiếng:

    - Không nên hỏi cũng đừng hỏi, dùng loại cảnh giới này của ngươi, coi như là biết thì đã sao? Ngươi có thể gặp được Hoan Hỉ Tôn Nhân sao?

    Ninh Thành cười nhạt, không nói nhảm. Hắn chính là muốn động thủ, cũng nhất định phải trước dò nghe động tĩnh của Thương Úy đã. Hơn nữa trước lúc này, vẫn không thể rút dây động rừng. Nếu không phải là vì Thương Úy, Ninh Thành sớm đã đem cái tên quốc chủ này thông tả tơi, sau đó trực tiếp đánh tới.

    Chỉ có thời gian một nén nhang, Ninh Thành cùng Ngu Thanh đã bị dẫn tới trong một tòa cung điện bằng vàng.

    Vu Đế Cung rốt cuộc là một trong Vu Tộc tam đại chí bảo, nhưng trong đó xa hoa cùng so sánh Thực Đồng Phật Quốc cung điện này, quả thực chính là như nhà lá bình thường giống nhau.

    Trong cung điện vang vọng trận trận Phạn Âm, toàn bộ cung điện đều bị vô cùng ánh vàng bao bọc, một pho tượng tôn Phật Đà tại hai bên cung điện. Vài bó hương lớn đang thiêu đốt, nồng nặc Phật đạo khí tức tràn ngập tại trong cung điện.

    Ngồi ngay phía trên cung điện là một người nam tử mặc Phật bào, mặt vàng chữ điền, cường giả khí tức nhìn một cái không sót gì.

    - Hai vị đạo hữu tu vi...

    Phật bào nam tử này vốn ngồi ngay thẳng, tại vừa nhìn liền Ninh Thành cùng Ngu Thanh nhất thời đứng lên. Hắn và cái kia Hợp Đạo nam tử bất đồng, hắn đã nhìn ra thực lực của Ninh Thành cùng Ngu Thanh không đơn giản. Thực lực của Ninh Thành hắn còn không dám khẳng định, nhưng Ngu Thanh tuyệt đối không thua kém hắn.

    Ninh Thành cũng thật không ngờ một cái nước Phật quốc chủ đã bước vào bước thứ ba, mặc dù là một cái ngụy giới, vậy cũng thật không đơn giản.

    Tại sau khi cảm thụ được Ninh Thành cùng Ngu Thanh thực lực cường đại, quốc chủ mặc Phật bào liền biết Ninh Thành cùng Ngu Thanh đến, không phải là sợ hãi hắn cái quốc chủ này, nhất định là bởi vì chuyện khác. Hắn lập tức liền đi xuống, ôm quyền nói:

    - Còn chưa thỉnh giáo hai vị đạo hữu tôn danh?

    Ninh Thành cũng là ôm quyền nói:

    - Quốc chủ trực tiếp xưng hô ta Ninh Thành là được. Ta đi ngang qua Thực Đồng Phật Quốc, cảm giác nơi này Phật đạo tràn đầy, cho nên cố ý trước tới bái phỏng.

    Thấy Ninh Thành không có giới thiệu Ngu Thanh, vị quốc chủ này bộc phát khẳng định thực lực của Ninh Thành còn đang ở bên trên Ngu Thanh:

    - Ninh đạo hữu khách khí, ta Thực Đồng Phật Quốc tại giữa tây phương Phật quốc, cũng là tầm thường. Có thể được Ninh đạo hữu ưu ái, thực sự là việc vạn hỉ, Ninh đạo hữu nếu mà không ngại trực tiếp gọi ta là Tây Á là được.

    Tại bất kỳ địa phương nào, cường giả đều là vi tôn. Nếu là Ninh Thành cùng Ngu Thanh thực sự ngay cả bước thứ hai cũng không có bước vào, Thực Đồng Phật Quốc quốc chủ tối đa chỉ là gặp một cái Ngu Thanh tới cùng làm sao. Nếu là Ngu Thanh thật là không tệ, hắn liền cho một chút chỗ tốt cho Ninh Thành rồi đuổi đi, trực tiếp mang đi Ngu Thanh. Hiện tại thực lực của Ninh Thành mạnh như thế, cường đại đến hắn cũng không nhìn ra được, hắn đâu còn dám nói ra sự tình Ngu Thanh?

    Ninh Thành coi như là muốn dẫn Ngu Thanh bái phỏng Hoan Hỉ Tôn Nhân, cũng cùng hắn không có bất cứ quan hệ gì.

    - Hai vị đạo hữu nếu từ xa mà đến, không bằng cùng đi tân khách điện, ở chỗ này thật sự là có điều chậm trễ.

    Tây Á lời nói này đi ra, là muốn giao hảo với Ninh Thành.

    Ninh Thành cười cười:

    - Vậy thì đa tạ Tây Á đạo hữu.

    Đến cái chỗ này, vốn chính là vì hỏi thăm chuyện, Ninh Thành tự nhiên sẽ không cự tuyệt lời mời của Thực Đồng Phật Quốc quốc chủ.

    ...

    Tây Á đem Ninh Thành cùng Ngu Thanh dẫn tới tân khách điện, tự mình tiếp khách.

    So với Thực Đồng Phật Quốc cung điện tất cả đều là vô cùng vàng miếng xây thành, tân khách điện này mới là chân chính lộ ra khiêm tốn. Nơi này không có bất kỳ Phật vận nào vờn quanh, cũng không có các loại các dạng Phạn Âm nguyện lực khí tức. Đây là một chỗ thông thường tiếp khách.

    - Khách nhân tới nơi này, đều là bằng hữu tốt nhất của Tây Á ta.

    Tây Á lên tiếng sau khi Ninh Thành cùng Ngu Thanh ngồi xuống, chủ động giúp hai người rót đầy linh trà.

    Ninh Thành đã nhìn ra, Thực Đồng Phật Quốc quốc chủ tân khách điện này khẳng định không phải là gian phòng này, sở dĩ dẫn hắn cùng Ngu Thanh đi tới nơi này, là thật muốn cùng hắn kết làm bằng hữu. Xem ra cái này quốc chủ nhìn không thấu thực lực của hắn, lúc này mới muốn kết giao.

    Ninh Thành đối với lần này cũng không cự tuyệt, hắn và Thực Đồng Phật Quốc quốc chủ là lần đầu tiên tiếp xúc, cảm thấy người này cũng không tính là đáng ghét. Huống chi, hắn còn có rất nhiều chuyện muốn thỉnh giáo vị quốc chủ này.

    - Có thể ngồi ở chỗ này, mọi người tự nhiên là bằng hữu. Ta cố ý trước tới bái phỏng quốc chủ, kỳ thực còn có vài chuyện cần thỉnh giáo.

    Ninh Thành nâng chum trà lên uống một ngụm, ý tứ là kết giao Tây Á người bạn này.

    Tây Á mừng rỡ, cũng nâng chum trà lên uống một ngụm, rồi mới lên tiếng:

    - Ninh huynh có chuyện gì cứ việc nói, chỉ cần ta có thể giúp được, ta nhất định xuất thủ.

    Giống như Ninh Thành xem hắn là kẻ chơi được vậy, hắn cảm giác Ninh Thành là một bằng hữu có thể kết giao. Có thực lực cường đại, nhưng cũng không kiêu ngạo. Hắn Thực Đồng Phật Quốc thiếu hụt nhất chính là loại này bằng hữu thực lực cường đại, hơn nữa Ninh Thành thoạt nhìn còn chưa phải là người trong Phật môn đại đạo, hắn nếu mà có thể dẫn Ninh Thành tiến vào Phật đạo, vậy càng là việc mừng rỡ.

    - Ta nghe nói thánh Phật tọa hạ có thêm một cái tôn nhân? Gọi Anh Hoa Tôn Nhân?

    Ninh Thành trực tiếp hỏi.

    Tây Á theo bản năng nhìn thoáng qua Ngu Thanh, hắn hiểu Ninh Thành ý tứ. Ninh Thành này là muốn mang nữ tử này trực tiếp đi gặp thánh Phật, muốn trở thành Anh Hoa Thánh Tôn kế tiếp a. Đích xác, trực tiếp gặp mặt thánh Phật so với gặp Hoan Hỉ Tôn Nhân phải tốt hơn. Tại trong lòng Tây Á, nữ tử này so với Anh Hoa Thánh Tôn mà nói còn phải ưu tú hơn. Chỉ là thánh Phật cùng tọa hạ của hắn Hoan Hỉ Tôn Nhân lại bất đồng, Anh Hoa Thánh Tôn có thể ở dưới thánh Phật trở thành thánh tôn, cũng không phải chỉ là dựa vào nữ sắc.

    - Ninh đạo hữu, Anh Hoa Thánh Tôn vốn là người của Ngũ Hành vũ trụ, đến Tây Phương Vũ Trụ ta cũng bất quá mấy vạn năm, chỉ bằng mượn tư chất cùng đối với Phật đạo cảm ngộ, thành tựu thánh tôn. Chính là tại Tây Phương Vũ Trụ ta, cũng là không nhiều lắm. Tại Bà Sa đại thế giới, địa vị thánh tôn là ở bên trên tôn nhân.

    Tây Á lời này Ninh Thành là nghe hiểu được, đó chính là Anh Hoa Thánh Tôn bằng vào không chỉ có riêng là tư sắc, người ta dựa vào là tư chất cùng ngộ tính nhiều Phật đạo.

    Đối với Tây Á có thể nói ra nói như vậy, Ninh Thành lại càng hài lòng, điều này nói rõ Tây Á là thật tâm muốn kết giao hắn, nếu không, hắn nhất định sẽ nói Ngu Thanh mỹ sắc tuyệt đối sẽ đạt được thánh Phật ưu ái. Đồng thời Ninh Thành cũng nhớ kỹ một cái Bà Sa đại thế giới, cái chỗ này hẳn là chỗ ở thế giới của Khúc Bồ Thánh Phật.

    - Thì ra là như vậy, vậy Anh Hoa Thánh Tôn là đơn độc một người đi tới Tây Phương Vũ Trụ sao?

    Những lời này mới đúng là thứ Ninh Thành muốn hỏi nhất.

    Tây Á ngược lại không có đa tâm:

    - Nghe nói Anh Hoa Thánh Tôn là đuổi theo giết một người, mới đi tới nơi này. Lúc đó Anh Hoa Thánh Tôn đang đuổi tới bên ngoài Thực Đồng Phật Quốc ta, vừa gặp Hoan Hỉ Tôn Nhân đi ngang qua. Hắn ngăn cản Anh Hoa Thánh Tôn, khuyên bảo Anh Hoa Thánh Tôn phóng hạ đồ đao...

    Ngu Thanh nhịn không được nói:

    - Ta xem là Hoan Hỉ Tôn Nhân coi trọng nữ nhân kia, muốn mưu đồ mà thôi.

    Nàng nhưng không tin một cái hòa thượng cướp đoạt thiên hạ nữ sắc, sẽ có loại hảo tâm này.

    Tây Á khẽ nhíu mày, Hoan Hỉ Tôn Nhân tìm hiểu Hoan Hỉ Phật đạo vốn chính là một cái chi nhánh của Phật đạo, cái đó và coi trọng nữ nhân có quan hệ gì? Làm một nữ tử, ai không khát vọng có thể cùng Hoan Hỉ Tôn Nhân cùng nhau tìm hiểu Hoan Hỉ Phật đạo?

    Bất quá cũng không có giải thích cái gì, mà là tiếp tục nói:

    - Anh Hoa Thánh Tôn lúc đó cực kỳ xem thường, trong quá trình cùng Hoan Hỉ Tôn Nhân đấu pháp thua một bậc. Cuối cùng nàng nguyện ý đi theo Hoan Hỉ Tôn Nhân tới Bà Sa đại thế giới tu luyện Phật hiệu, Anh Hoa Thánh Tôn cũng là đi Bà Sa đại thế giới sau đó, mới được thánh Phật vừa ý, truyền ra đại đạo, trở thành thánh tôn.

    Ninh Thành còn tưởng rằng Thương Úy là ở dưới Chúc Anh Hoa thỉnh cầu bị Hoan Hỉ Tôn Nhân vây khốn, sau đó thế nào. Không nghĩ tới Thương Úy là được Hoan Hỉ Tôn Nhân cứu, Hoan Hỉ Tôn Nhân này có thể ngăn cản Chúc Anh Hoa, thực lực xem ra rất mạnh a.

    - Tây Á đạo hữu, không biết người nọ bị Anh Hoa Thánh Tôn truy sát làm sao?

    Ninh Thành biết một khi hỏi Thương Úy hạ lạc, nhất định sẽ bị Tây Á hoài nghi, thế nhưng hắn phải hỏi.

    - Hai vị đạo hữu là bằng hữu của người kia?

    Quả nhiên Ninh Thành vừa hỏi ra, Tây Á liền hoài nghi hỏi ngược lại.
     
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1506: Bà Sa đại thế giới
    Ninh Thành đơn giản nói:

    - Tây Á đạo hữu nói không sai, vị kia bị Anh Hoa Thánh Tôn truy sát rất có thể là bằng hữu của ta, cho nên ta là cố ý đến đây hỏi.

    Nghe được Ninh Thành không có dự định đi đút lót Hoan Hỉ Tôn Nhân hoặc là thánh Phật, trong lòng Tây Á thoáng qua vẻ thất vọng. Nói như vậy, Ninh Thành sớm muộn phải đi. Nếu Ninh Thành sớm muộn phải đi, hắn coi như là cùng Ninh Thành kết giao bằng hữu, giúp đỡ đối với hắn cũng cũng không lớn.

    Cũng may hắn rất nhanh thì tỉnh ngộ lại, chuyện này cùng Thực Đồng Phật Quốc của hắn không có bất cứ quan hệ gì, hắn không cần phải đi làm ác nhân. Vô luận Ninh Thành có đi hay không, thêm một bằng hữu cường giả cuối cùng so với nhiều đối thủ vẫn tốt hơn. Coi như là hắn đem sự tình của Ninh Thành bẩm báo cho Anh Hoa Thánh Tôn, cũng không có chỗ tốt gì. Rồi lại nói địa vị của hắn, muốn gặp Anh Hoa Thánh Tôn phỏng chừng còn rất khó.

    - Chuyện này ta thật sự có biết.

    Tây Á thở dài một tiếng:

    - Ta kiến nghị Ninh đạo hữu không nên đi hỏi chuyện này, bởi vì chuyện này là thánh Phật ra tay quản.

    Thánh Phật ra tay quản chuyện này? Ninh Thành không hiểu hỏi, dựa theo lời của Tây Á, thánh Phật cũng sẽ không lưu ý loại chuyện nhỏ này, thậm chí còn cố ý đi quản. Coi như là Chúc Anh Hoa thành thánh tôn sau đó thỉnh cầu thánh Phật xuất thủ, thì Thương Úy sớm đã rời đi chứ?.

    Tây Á cũng biết Ninh Thành không giải thích được, hướng Ninh Thành giải thích:

    - Trước đây Anh Hoa Thánh Tôn bị Hoan Hỉ Tôn Nhân cản lại sau đó, người bị Anh Hoa Thánh Tôn đuổi theo giết có thể chạy trốn. Chuyện hắn rất không nên làm là tế xuất một cái kim phù, hắn hẳn là muốn dùng kim phù xé mở Tây Phương Vũ Trụ Vũ Trụ Chi Diện, sau đó triệt để thoát đi Anh Hoa Thánh Tôn truy sát.

    - Vậy thì như thế nào?

    Ninh Thành không hiểu hỏi.

    Đây là hiển nhiên a, Thương Úy bị Chúc Anh Hoa đuổi quá mau, cộng thêm bị thương nặng không có năng lực tế xuất Khai Thiên Phù. Một khi Chúc Anh Hoa bị ngăn cản, hắn có thời gian trống, nhất định phải lợi dụng thủ đoạn tế xuất Khai Thiên Phù chạy ra phiến vũ trụ này. Đổi thành hắn mà nói, hắn cũng phải làm như vậy.

    Tây Á lắc đầu:

    - Ninh đạo hữu, nơi này là Tây Phương Vũ Trụ. Tây Phương Vũ Trụ chính là vũ trụ hoàn thiện nhất trong hết thảy vũ trụ, đạo vận quy tắc hoàn chỉnh không sứt mẻ. Là cõi yên vui của tu sĩ, Phật đạo thánh địa. Tu sĩ sử dụng kim phù không phải chuyện đùa. Dĩ nhiên có thể xé rách Tây Phương Vũ Trụ Vũ Trụ Chi Diện. Loại chuyện này Phật chủ há có thể chịu được? Hắn tại thời điểm tế xuất kim phù bị Phật chủ trấn áp lui lại.

    Ninh Thành nắm chặt nắm tay, hắn không nghĩ tới cuối cùng Thương Úy bị Khúc Bồ Thánh Phật trấn áp.

    - Tây Á đạo hữu, Khúc Bồ Thánh Phật há có thể vừa vặn thấy hắn mượn kim phù bỏ chạy?

    Ninh Thành không cam lòng hỏi.

    Đây cũng quá đúng dịp sao?, Thương Úy tế xuất Khai Thiên Phù. Sau đó đã bị Phật chủ phát hiện?

    Tây Á khẽ mỉm cười:

    - Đạo hữu tự nhiên không biết Phật chủ thông thiên triệt để khả năng, chỉ cần tại một phương này vũ trụ, vậy thì do Phật chủ nắm trong tay. Bằng hữu đó của ngươi cái muốn xé rách một phương này vũ trụ, há có thể tránh được ánh mắt của Phật chủ? Phật chủ trở tay liền đem ngươi bằng hữu kia trấn áp.

    Ninh Thành trong lòng kinh hãi không dứt. Đây là cảnh giới gì? Nắm trong tay mỗi chút động tĩnh của một cái vũ trụ? Hắn tuy rằng Hợp Giới thành công, dung hợp Hồng Mông đạo vận ngưng tụ quy tắc của mình thế giới, cũng không cách nào làm được loại trình độ này a.

    Nếu mà Khúc Bồ Thánh Phật thật sự là cường đại như vậy, vậy hắn xác định vững chắc không phải là đối thủ.

    Thấy Ninh Thành sắc mặt xấu xí, Tây Á an ủi:

    - Ninh đạo hữu không cần lo lắng, ngươi có thể thỉnh cầu Hoan Hỉ Tôn Nhân hướng Phật chủ cầu tình, đây là một công đôi việc. Phật chủ lòng mang đại thiện, nhất định sẽ thả ngươi bằng hữu kia. Nếu là Phật chủ muốn chém giết ngươi bằng hữu kia, hắn cũng sẽ không dùng thủ đoạn trấn áp.

    Ninh Thành há có thể không hiểu ý tứ của Tây Á. Đó chính là bảo hắn đem Ngu Thanh đề cử cho Hoan Hỉ Tôn Nhân, sau đó Hoan Hỉ Tôn Nhân giúp hắn đi cầu tình. Bất quá Tây Á không có ác ý, phỏng chừng hắn thấy Ngu Thanh đi theo Hoan Hỉ Tôn Nhân, tiền đồ sẽ lớn hơn nữa, đây là sự tình một công đôi việc. Đây hoàn toàn là chênh lệch đạo đức quan cùng thế giới quan giữa hai người nhiều lắm tạo thành, nếu không, Ninh Thành sớm đã xoay người rời đi.

    - Tây Á đạo hữu, không biết bằng hữu kia của ta bị Phật chủ trấn áp ở địa phương nào? Còn có kim phù của bằng hữu ta có đúng hay không đã bị Phật chủ lấy đi?

    Ninh Thành không có trực tiếp trả lời Tây Á, mà là tiếp tục hỏi.

    Tây Á đáp:

    - Ta không biết. Ngươi bằng hữu kia bị trấn áp tại dưới Bà Sa đại thế giới Cửu Khư Thiên Bạt. Về phần kim phù, ta không biết.

    Ninh Thành thở dài, có chút bất đắc dĩ nói:

    - Đã như vậy. Chúng ta đây liền cáo từ.

    - Hai vị đạo hữu chẳng lẽ không muốn đi Hoan Hỉ Tôn Nhân đại phật yến sao?

    Tây Á thấy Ninh Thành đứng lên, nhanh chóng hỏi một câu, hắn là thật tâm không ngờ Ngu Thanh hoàn mỹ nữ tử như vậy lại mất đi cơ hội. Với hắn mà nói, có thể được Hoan Hỉ Tôn Nhân vừa ý, đó chính là cơ hội tốt.

    Ninh Thành hơi một do dự, dường như có chút ý động.

    Tây Á thấy thế càng là rèn sắt khi còn nóng nói:

    - Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến ngoại trừ luận Phật ra, còn có đỉnh cấp Phật quả cùng các loại cơ duyên...

    Ninh Thành vỗ tay ba cái nói:

    - Tốt, vậy ta liền tham gia. Được rồi, còn xin Tây Á đạo hữu cho ta một phần hư không phương vị cầu đi Bà Sa đại thế giới.

    Tây Á cười ha ha một tiếng:

    - Không cần, không cần, đến lúc đó ngươi cùng đi với ta là được rồi. Mỗi lần Phật yến, các Phật chủ đều sẽ chọn một phần nữ tử đỉnh cấp tư chất đi tới tham gia, Thực Đồng Phật Quốc ta cũng phải cần tham gia. Hai vị đạo hữu chỉ cần ở chỗ này của ta chờ một tháng là được.

    Ninh Thành thoáng áy náy cười cười:

    - Chúng ta còn dự định đi các địa phương kiến thức một chút, đến lúc đó chúng ta liền trực tiếp đi Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến gặp nhau nha?.

    Ninh Thành nói như vậy cũng không phải là bởi vì một tháng cũng không chờ, mà là không muốn liên lụy Tây Á. Hắn đi Bà Sa đại thế giới nhưng không phải là vì tham gia Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến, mà là đi cứu Thương Úy. Một khi hắn và Tây Á đi gần quá, tương lai tại Bà Sa đại thế giới nháo hẳn lên, gây bất lợi cho Tây Á.

    - Cũng có thể.

    Tây Á không chút do dự lấy ra một cái phương vị cầu đưa cho Ninh Thành, đồng thời lại lấy ra một bộ kinh Phật đưa cho Ninh Thành:

    - Ninh đạo hữu, bộ này kinh Phật liền tặng cho ngươi sao?.

    Ninh Thành cám ơn Tây Á, mang theo Ngu Thanh rời đi Thực Đồng Phật Quốc. Hắn không có hỏi Tây Á về Cửu Khư Thiên Bạt, nếu đã biết Cửu Khư Thiên Bạt, hắn tìm người khác hỏi thăm cũng giống như vậy.

    Tây Á đưa kinh Phật cho hắn, Ninh Thành tự nhiên hiểu rõ là có ý gì. Những người này ước gì mỗi người đều tu Phật, đều là Phật tu tử đệ.

    ...

    - Đại ca, Phật chủ này lợi hại như vậy, hắn lại sẽ không biết chúng ta tới Tây Phương Vũ Trụ?

    Rời đi Thực Đồng Phật Quốc sau đó, Ngu Thanh có chút lo lắng hỏi.

    Từ khi nghe được Tây Á nói Thương Úy vô duyên vô cớ đã bị Khúc Bồ Thánh Phật trấn áp, Ninh Thành liền suy nghĩ vấn đề này. Khúc Bồ Thánh Phật có thể biết Thương Úy đến nơi này, thậm chí cần Khai Thiên Phù xé mở Vũ Trụ Chi Diện nơi này, khẳng định không phải là bởi vì thần thức có thể tảo biến toàn bộ Tây Phương Vũ Trụ.

    Dù sao tu sĩ cường đại hơn nữa, cũng không cách nào làm được thần thức thời thời khắc khắc đều phóng ra ngoài. Trừ phi Tây Phương Vũ Trụ này là giới của Khúc Bồ Thánh Phật, thật giống như hắn Huyền Hoàng Châu và thế giới quy tắc của hắn bình thường giống nhau, dù cho bên trong có nửa điểm động tĩnh, hắn cũng biết rõ ràng.

    Cái ý nghĩ này cũng rất nhanh thì bị Ninh Thành dứt bỏ, nếu là Tây Phương Vũ Trụ đều là của Khúc Bồ Thánh Phật giới, hắn vừa tới nơi này Khúc Bồ Thánh Phật thì đã biết. Chỉ cần Khúc Bồ Thánh Phật biết hắn đến, hắn sẽ có cảm ứng.

    Trên thực tế đến bây giờ, hắn cũng không có cái loại này cảm ứng.

    - Chúng ta không cần lo lắng, ta khẳng định Tây Phương Vũ Trụ không phải là giới của Khúc Bồ Thánh Phật, hắn hiện tại còn không biết chúng ta tới đây. Chỉ có lúc mượn thủ đoạn xé rách nơi này vị diện, hắn hoặc là mới có thể cảm ứng được.

    Tại sau khi nhiều lần tự hỏi, Ninh Thành xác định hắn tới nơi này Khúc Bồ Thánh Phật là không biết, chí ít hiện tại không biết.

    - Vậy chúng ta bây giờ đi Bà Sa đại thế giới?

    Ngu Thanh hỏi.

    Ninh Thành trả lời:

    - Không sai, chúng ta bây giờ đi ngay Bà Sa đại thế giới. Một khi xuất hiện đại chiến, ta sẽ lập tức đưa nàng tiến vào Huyền Hoàng Châu của ta.

    Ngu Thanh lên tiếng đồng ý, kỳ thực chỉ cần không phải Khúc Bồ Thánh Phật cái loại này cường giả động thủ, nàng tin tưởng sẽ không liên lụy Ninh Thành.

    ...

    Ninh Thành một đường mang theo Ngu Thanh hướng Bà Sa đại thế giới cấp bách đi tới, hắn tận lực giảm bớt cử động xé rách vị diện, coi như là xé rách hư không, cũng đều là xé mở một phần giới vực.

    Một phương vũ trụ giới vực đó là mỗi thời mỗi khắc đều có thể bị người xé mở, không có người quan tâm. Một khi hắn xé mở vị diện hoặc là Vũ Trụ Chi Diện, rất có thể sẽ khiến Khúc Bồ Thánh Phật quan tâm.

    Tại dưới tình huống có khả năng, Ninh Thành cũng tận lực cưỡi các loại truyền tống trận.

    Hơn nửa tháng sau đó, Ninh Thành cùng Ngu Thanh đi tới ngoại vi Bà Sa đại thế giới. Đi qua đoạn đường này hỏi thăm, hắn cũng biết cái gì là Cửu Khư Thiên Bạt. Cửu Khư Thiên Bạt là một món pháp bảo của Khúc Bồ Thánh Phật, cái bạt này chỉ có nửa bên.

    Cửu Khư Thiên Bạt vẫn đặt ở bên ngoài Bà Sa đại thế giới Cực lạc Thiên, Khúc Bồ Thánh Phật cho tới bây giờ cũng không thu hồi. Này bên bạt không biết trấn áp bao nhiêu cường giả, mỗi lần Cửu Khư Thiên Bạt muốn trấn áp người, người phía trước bị trấn áp đều có thể biến mất.

    Cực lạc Thiên là chỗ Phật chủ luận Phật, Phật chủ tọa hạ cửu tôn cùng Anh Hoa Thánh Tôn động phủ, cũng đồng dạng tại Cực lạc Thiên.

    - Tiểu Thanh, nàng hãy tiến vào Huyền Hoàng Châu, ta nghĩ biện pháp đi Bà Sa thế giới xem...

    Ninh Thành lo lắng Khúc Bồ Thánh Phật quá mạnh mẽ, hắn không phải là đối thủ, lúc này mới muốn để cho Ngu Thanh tiên tiến vào Huyền Hoàng Châu.

    Ngu Thanh còn không có trả lời, từng đạo Phạn Âm truyền đến, lập tức một con thuyền Phật liễn to lớn rơi vào bên người Ninh Thành.

    Theo từ trên Phật liễn đi xuống một tên đầu đà, đầu đà này mặc một bộ trang phục khổ hạnh tăng nhân, trên người Phật bào thoạt nhìn rất là cũ rách. Thế nhưng hắn cưỡi Phật liễn này, cũng là bảo vật cao cấp nhất, từ bên ngoài Ninh Thành liền có thể cảm thụ được khí tức xa hoa trong đó. Ngoài ra, tu vi của hắn dường như không dưới Sa Tốn bị Ninh Thành chém giết.

    - Hai vị đạo hữu là tới tham gia Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến đại hội?

    Đầu đà đi mặc dù đang nói chuyện, ánh mắt của hắn ngược lại rơi vào trên người Ngu Thanh, hiển nhiên hắn bị tuyệt thế tư sắc của Ngu Thanh hấp dẫn. Có loại dung mạo này, còn có loại tu vi này, thật đúng là hiếm thấy.

    Hắn thấy Ninh Thành mang theo Ngu Thanh tuyệt sắc nữ tử như vậy đi tới Bà Sa đại thế giới, nhất định là tham gia Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến.

    Ninh Thành liền ôm quyền nói:

    - Ta nghe nói Hoan Hỉ Tôn Nhân tổ chức Phật yến, cùng bằng hữu cùng đi tham gia. Bởi vì ta là lần đầu tiên tham gia Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến, sau khi đến nơi này mới phát hiện không có ai chỉ dẫn, nhất thời không biết làm sao tiến vào.

    Đầu đà cười ha ha một tiếng:

    - Hai vị nhất định là vừa tới phương tây, không cần lo lắng, đi theo ta nha?
     
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1507: Phật đạo thánh địa
    Trong miệng đang nói chuyện, ánh mắt của hắn lại nhìn chằm chằm Ngu Thanh, hiển nhiên hắn hứng thú đối với Ngu Thanh lớn hơn so với Ninh Thành. Tây Á tu vi quá yếu, sở dĩ phải kiêng kỵ Ninh Thành. Thực lực của hắn so với Tây Á không biết phải mạnh hơn bao nhiêu, Ninh Thành tu vi tại trong mắt hắn cái gì đều không tính.

    - Còn chưa thỉnh giáo hai vị xưng hô như thế nào?

    Đầu đà lấy ra ngọc phù, Bà Sa đại thế giới hộ trận đã bị mở ra.

    Hắn quyết định chú ý muốn dẫn đi Ngu Thanh, hắn tin tưởng Ninh Thành cùng Ngu Thanh đến nơi này chính là vì nịnh bợ Hoan Hỉ Tôn Nhân. Hắn đối với cảm ngộ hoan hỉ đạo cũng sẽ không yếu so với Hoan Hỉ Tôn Nhân, duy nhất yếu chính là địa vị của hắn không có cao bằng Hoan Hỉ Tôn Nhân mà thôi.

    Lực chú ý của Ninh Thành vẫn tại quan tâm Bà Sa đại thế giới hộ trận, nếu không phải sợ kinh động Khúc Bồ Thánh Phật, cái hộ trận này còn ngăn không được hắn.

    Hiện tại hộ trận vừa mở ra, hắn trực tiếp ôm eo Ngu Thanh một bước liền nhảy đi vào. Vừa tiến vào Bà Sa đại thế giới, Ninh Thành liền cảm nhận được Phật đạo quy tắc ngưng tụ cùng cường đại.

    Đầu đà thấy Ninh Thành không để ý đến hắn, liền tiến vào hộ trận, sắc mặt có chút không đẹp. Hắn không tin Ninh Thành cùng Ngu Thanh là đạo lữ quan hệ, Ngu Thanh đạo vận tinh thuần, căn bản cũng chưa có trải qua chuyện nam nữ. Ninh Thành mang Ngu Thanh tới nơi này, nhất định là muốn kết giao với Hoan Hỉ Tôn Nhân.

    - Hai vị đạo hữu chờ, ta mang hai vị đi Hoan Hỉ Tôn Nhân đàn tràng, ta cùng Hoan Hỉ Tôn Nhân...

    Đầu đà thấy Ninh Thành cùng Ngu Thanh căn bản cũng không có ý tứ chờ hắn, vội vàng kêu lên.

    - Không cần, chúng ta trước phải đi bái phỏng một cái Anh Hoa Thánh Tôn. Ta cùng Anh Hoa Thánh Tôn là bạn cũ, Hoan Hỉ Tôn Nhân Phật yến còn chưa có bắt đầu, chờ bắt đầu chúng ta lại tới.

    Ninh Thành nói xong câu đó, sớm đã mang theo Ngu Thanh biến mất biến mất.

    Đầu đà mặt mang nặng trĩu, Ninh Thành nói lên Anh Hoa Thánh Tôn, hắn liền đoán được Ninh Thành cùng Ngu Thanh cũng là từ Ngũ Hành vũ trụ mà đến, hẳn là đến ôm đùi Anh Hoa Thánh Tôn. Nếu là những người khác, hắn sớm ngăn cản. Nhưng Anh Hoa Thánh Tôn quá mạnh mẽ, hắn cũng không dám động thủ.

    ...

    - Ta còn tưởng rằng đầu kia đà muốn ngăn cản chúng ta, không nghĩ tới hắn cư nhiên không có đuổi theo.

    Hai người đi xa sau đó, Ngu Thanh mới nghi ngờ nói.

    Ninh Thành cười ha ha:

    - Phỏng chừng hắn là sợ Anh Hoa Thánh Tôn, còn có Tây Phương Vũ Trụ là thật có song tu chi đạo. Song tu cùng lô đỉnh bất đồng, song tu là hai người đều có lợi, lô đỉnh chỉ là một người trong đó đạt được chỗ tốt. Đầu đà này cùng Hoan Hỉ Tôn Nhân nếu am hiểu sâu đạo này, dĩ nhiên là sẽ không được cưỡng ép người khác. Đương nhiên, nếu là hắn thực sự có dũng khí chặn đường, ta liền thông hắn.

    - Vậy có thể bị Thánh Phật biết hay không?

    Ngu Thanh lo lắng hỏi.

    Ninh Thành cũng là mang theo nghi hoặc nói:

    - Dựa theo Khúc Bồ Thánh Phật cường đại, chúng ta tiến vào Bà Sa đại thế giới sau đó, Thánh Phật phải có cảm giác mới đúng. Thế nhưng đến bây giờ, cũng không có đặc thù thần thức quét tới.

    Dựa theo Thánh Phật cường đại Tây Á nói, hắn và Ngu Thanh tiến vào Bà Sa đại thế giới sau đó, nhất định sẽ chú ý tới hai người bọn họ. Trên thực tế đến bây giờ, hắn không có cảm thấy dị thường.

    Vốn Ninh Thành dự định chỉ cần bị Thánh Phật theo dõi, hắn trước hết đi chỗ Hoan Hỉ Tôn Nhân, liền nói là tới tham gia Phật yến. Hiện đang không có cảm thấy dị thường, Ninh Thành quyết định đi trước cứu Thương Úy rồi lại nói.

    Vô luận có vấn đề hay không, Ninh Thành nếu tới rồi cũng sẽ không để tay không rời đi. Thương Úy trước đây giúp hắn rất nhiều, lúc này Thương Úy bị Thánh Phật trấn áp tại bên ngoài Cực Nhạc Thiên, hắn nhất định phải xuất thủ tương trợ.

    Dùng Ninh Thành tốc độ, chỉ là thời gian một nén nhang, liền ngừng lại. Không phải là hắn không muốn tiếp tục đi, mà là phía trước lần thứ hai bị hộ trận ngăn cản, hộ trận này ngăn cản đường đi của hai người, cũng không có ngăn cản mỹ cảnh bên trong Cực Nhạc Thiên.

    - Nơi này chính là Cực Nhạc Thiên?

    Ngu Thanh sợ hãi than một tiếng.

    Trước mắt hiện ra những dãy núi dài liên miên bất tận mơ hồ tại giữa trời xanh mây trắng, dù cho còn không có tiến vào trong hộ trận, đã là có thể cảm thụ được nồng nặc thần linh khí. Mơ hồ Phật âm truyền đến, làm cho tâm thần người tựa hồ được tẩy rửa qua giống nhau, chìm đắm trong đó.

    Rõ ràng là cảnh sắc đẹp không sao tả xiết, hết lần này tới lần khác còn mang theo một loại mênh mông cùng bàng bạc khí tức. Đây hết thảy, cũng làm cho người ta nhịn không được lưu lại, ở trong nơi này cảm ngộ đại đạo, sẽ không nguyện ý rời đi nữa.

    Tại đỉnh dãy núi mây trắng, mơ hồ có một tòa phật tháp, Phật tháp đỉnh chóp là một cái hình cầu thật lớn màu vàng.

    - Quả nhiên là một địa phương tốt.

    Dù cho Ninh Thành tu không phải là Phật đạo, cũng không khỏi không tán thán nơi này là điều kiện tốt nhất tu luyện Phật đạo.

    - Ha ha, vị đạo hữu này nói không giả, Cực Nhạc Thiên tại Tây Phương Vũ Trụ là chỗ điều kiện tốt nhất tu luyện. Bất quá không có tuyệt đỉnh tuệ căn cùng tư chất, đó là khó có thể tiến vào Cực Nhạc Thiên tu luyện.

    Người nói chính là đầu đà kia, Ninh Thành cùng Ngu Thanh ở chỗ này trì hoãn một hồi, hắn đã chạy tới.

    Lần này hắn ngược lại không có nhìn chằm chằm Ngu Thanh, mà là nhìn Ninh Thành nói chuyện.

    Ninh Thành liền ôm quyền:

    - Vị đạo hữu này, ta cùng Anh Hoa Thánh Tôn là bạn cũ, đặc biệt tới bái phỏng. Chỉ là không biết làm sao mới có thể tiến vào Cực Nhạc Thiên?

    Đầu đà khẽ mỉm cười:

    - Người có duyên có thể tiến vào, không có người có duyên chỉ có thể dừng lại nơi này.

    Nói xong, đầu đà không có dừng lại, chính là một bước bước vào.

    Ninh Thành thần thức vẫn chú ý động tác của đầu đà, sau khi đầu đà bước vào, hắn cảm nhận được xung quanh hộ trận có một phần ba động. Ba động này, không có bất kỳ ngăn cản, đầu đà biến mất tại bên trong Cực Nhạc Thiên, quả nhiên là không có gặp phải bất kỳ ngăn trở nào.

    - Đầu đà này có phải hay không là gạt chúng ta, kỳ thực trên người hắn có ngọc phù vào trận?

    Ngu Thanh thấy đầu đà biến mất, nghi ngờ hỏi.

    - Không có, trận sự này rất giỏi. Là dựa theo đạo vận quy tắc của người tu Phật mà bố trí, chỉ có người tu Phật mới có thể dễ dàng tiến vào. Nếu không phải người tu Phật, có người cho phép mới có thể đi vào. Đồng dạng, không phải là người tu Phật, đơn độc đi ra cũng rất khó.

    Ninh Thành trận đạo trình độ chút nào cũng sẽ không yếu so với tu vi của hắn, cái này hộ trận tuy rằng rất mạnh, Ninh Thành vẫn là mượn cơ hội đầu đà tiến vào hiểu là chuyện gì xảy ra.

    Ngu Thanh trầm mặc xuống, nàng tự nhiên rõ ràng tại cái chỗ này, nếu mà mạnh mẽ công kích hộ trận này, coi như là nàng và Ninh Thành mạnh hơn nữa, cũng là hành động tìm chết.

    Ninh Thành khẽ mỉm cười:

    - Không cần lo lắng, ta có biện pháp, nàng giúp ta hộ pháp.

    Ninh Thành nói xong lập tức liền xếp bằng ngồi dưới đất, dĩ nhiên tại chỗ bắt đầu cảm ngộ tu luyện.

    Chỉ một lát sau đó, từng đạo Phật vận khí tức đang ở quanh thân Ninh Thành vờn quanh, Phạn Âm trận trận.

    Ngu Thanh ngạc nhiên mừng rỡ nhìn quanh thân Ninh Thành đạo vận khí tức biến hóa, cho tới bây giờ, nàng mới biết được Ninh Thành mạnh bao nhiêu. Làm một bước thứ ba cường giả, Ngu Thanh đã mơ hồ hiểu rõ Chứng Đạo bước thứ ba khác nhau.

    Ninh Thành có thể ở trong thời gian ngắn, cảm ngộ đến chung quanh thiên địa quy tắc, sau đó ngưng tụ ra đạo vận khí tức cùng xung quanh thiên địa quy tắc dung hợp với nhau, bước vào bước thứ ba cảm ngộ tuyệt đối là đỉnh cấp đại đạo. Rất có thể là dùng tự thân là thiên địa, ngưng tụ quy tắc mà hình thành.

    Chỉ có đại đạo như vậy, mới có thể tùy thời nắm trong tay chung quanh thiên địa quy tắc, sau đó thay đổi thành tự thân đạo vận khí tức.

    - Có thể rồi.

    Ninh Thành mở mắt, đứng lên, giơ tay lên ôm chầm lấy Ngu Thanh, một bước bước vào Cực Nhạc Thiên hộ trận.

    Tại đồng thời hắn bước vào hộ trận, quanh thân Phật vận vờn quanh, đem đạo vận khí tức của tự thân hắn cùng Ngu Thanh hoàn toàn bao phủ lại.

    Quả nhiên như Ninh Thành đoán giống nhau, hắn và Ngu Thanh không có đã bị nửa điểm quấy rầy, dễ dàng liền bước vào Cực Nhạc Thiên.

    - Địa phương này đẹp quá.

    Tại bên ngoài Cực Nhạc Thiên, Ngu Thanh liền cảm nhận được mỹ cảnh trong này, hiện sau khi tiến vào Cực Nhạc Thiên, nàng càng là có thể cảm thụ tới đây thiên địa đại đạo. Nàng không tu Phật đạo cũng có cảm ngộ sâu như vậy, một khi ở chỗ này tu luyện Phật đạo, vậy sẽ làm sao?

    - Đừng suy nghĩ nhiều, trừ phi nàng muốn làm Anh Hoa Thánh Tôn kế tiếp.

    Ninh Thành kéo tay Ngu Thanh, làm cho nàng từ trong nơi này vô cùng xinh đẹp thiên địa khí tức cùng mỹ cảnh tỉnh táo lại.

    Ngu Thanh khẽ mỉm cười:

    - Ta sẽ không làm thánh tôn gì cả, chàng đi chỗ nào ta cũng theo tới chỗ đó.

    Ninh Thành chỉ chỉ lên bầu trời:

    - Ta hiện tại muốn đi lên kim quang đại đạo.

    Tại đỉnh đầu của hắn và Ngu Thanh, có một cái kim quang đại đạo rộng hơn mười trượng. Đại đạo thật giống như trải ở tại trong hư không bình thường giống nhau, vẫn kéo dài đến dưới một cái tháp lớn ở xa xa.

    Hai bên đại đạo màu vàng, đều là các loại các dạng phật tượng, mùi thơm ngát cùng Phạn Âm trận trận, để cho người ta nhìn liền có một loại sảng khoái cùng thư sướng phát ra từ đáy lòng, đồng thời còn có một loại xung động muốn thành kính cúng bái.

    - Đại tháp này bên ngoài đó chẳng lẽ chính là Cửu Khư Thiên Bạt?

    Ngu Thanh cũng nhìn thấy cuối đại đạo màu vàng có một cái bạt đồng thật lớn, bạt đồng chỉ có một bên, cứ như vậy đặt tại bên ngoài tháp. Từ nơi này đi lên nhìn lại, thật giống như một bên tinh cầu đắp trên mặt đất bình thường giống nhau.

    Ninh Thành gật đầu:

    - Đây nhất định là Cửu Khư Thiên Bạt, nếu Tây Á nói không giả, Thương Úy sư huynh hẳn là bị thiên bạt kia trấn áp lại.

    Ninh Thành rất là lo lắng, Thương Úy sớm đã bỏ mình.

    Đừng nhìn hắn cùng Ngu Thanh bây giờ làm chỉ cảm nhận được đều là cái loại này mỹ cảnh cùng thành kính Phật đạo, thế nhưng hắn so với Ngu Thanh tu vi càng sâu, càng là có thể cảm thụ được trong này cất giấu cường đại áp chế. Một khi có chút phản kháng mà nói, cái loại này Phật đạo áp chế sẽ càng mạnh.

    Thương Úy bị trấn áp tại dưới Cửu Khư Thiên Bạt, há có thể không phản kháng?

    - Hai vị đạo hữu thế nhưng tới tìm phóng Anh Hoa Thánh Tôn?

    Đang ở lúc Ninh Thành cùng Ngu Thanh muốn bước trên màu vàng đại đạo, một đạo thân ảnh từ trong mây mù Cực Nhạc Thiên hạ xuống, xuất hiện ở trước người Ninh Thành cùng Ngu Thanh hai người.

    Đây là một hòa thượng cực kỳ thanh tú, vẻ mặt tươi cười thần thái kính cẩn, dường như nhìn thấy khách nhân trân quý nhất.

    - Ta là Hoan Hỉ Tôn Nhân tọa hạ đồng tử, Ngả già tôn giả nói hai vị quý khách đến, ta phụng mệnh trước tới đón tiếp, không nghĩ tới hai vị cũng là người có duyên, sớm đã tiến vào Cực Nhạc Thiên.

    Thanh tú hòa thượng hợp thành chữ thập khom người tiếp tục nói.

    Ninh Thành cũng là ôm quyền nói:

    - Đa tạ Hoan Hỉ Tôn Nhân, chúng ta xác thực là muốn đi gặp cố nhân.

    Đồng tử càng là mừng rỡ nói:

    - Hai vị mời cùng đi theo ta, Anh Hoa Thánh Tôn đang ở chỗ Hoan Hỉ Tôn Nhân luận Phật.

    Ninh Thành coi như là muốn thu thập Chúc Anh Hoa, cũng phải cứu Thương Úy ra trước rồi lại nói, nghe vậy đang muốn cự tuyệt, bỗng nhiên hai đạo thần thức cường đại từ trên người hắn quét tới.

    - Ninh Đạo Quân, đã lâu không gặp a. Không nghĩ tới ngươi mong nhớ bản tọa như vậy, còn cố ý tìm tới Tây Phương Vũ Trụ. Chỉ là ngươi tới thì tới, lại mang một nữ nhân nũng nịu thế này, chẳng lẽ không sợ ta đa tâm sao?

    Đang khi nói chuyện, một người nữ tử mặc quần xì líp màu lục đã từ trong chỗ sâu Cực Nhạc Thiên hạ xuống.

    - Chúc Anh Đài?

    - ... wtf?

    - Nhầm chút thôi, =.= Chúc Anh Hoa...?

    Ninh Thành nhìn chằm chằm nữ tử đột ngột xuất hiện trước mắt này, thần thái rất bình tĩnh.
     
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1508: Phật đường màu vàng
    Người nữ nhân này quả nhiên có vài phần tiền vốn, vòng eo 56 quả thực có thể dùng một tay ôm trọn. Trước ngực vòng một 90 căng cứng, phía sau mông càng là tròn vểnh mượt mà 93, cộng thêm dung nhan mị hoặc vô song, ở đâu ra là một thánh tôn đây?

    - Đạo hữu quả nhiên là bạn cũ của Anh Hoa Thánh Tôn.

    Đầu đà kia lúc trước cùng Ninh Thành gặp nhau thanh âm lần thứ hai truyền đến, cùng sau lưng hắn là một người tôn nhân mặt dài mắt nhỏ.

    Tôn nhân này liền nói:

    - Ngả Già tôn giả nói quả nhiên không sai, hai vị đạo hữu này tuệ căn mười phần, đặc biệt là vị nữ thí chủ này, càng là khó gặp. Hai vị không bằng cùng đi đàn tràng của ta, mọi người ngồi luận Phật đạo làm sao?

    Ninh Thành suy đoán tôn nhân này hẳn là Hoan Hỉ Tôn Nhân, nhìn trên đạo vận khí tức người của hắn, rõ ràng so với Sa Tốn tôn nhân hẳn phải cường đại hơn nhiều.

    - Hoan Hỉ Tôn Nhân, lần này sợ là ngươi phải thất vọng. Ninh Đạo Quân tới nơi này cũng không phải là muốn tham gia Hoan Hỉ đại đạo Phật yến của ngươi, hắn là muốn tới tìm ta.

    Chúc Anh Hoa cười tủm tỉm nói, nàng còn không biết quan hệ giữa Ninh Thành cùng Thương Úy. Nếu không, nàng liền biết Ninh Thành tới nơi này chủ yếu nhưng không phải là vì nàng Chúc Anh Hoa, mà là vì Thương Úy.

    Hoan Hỉ Tôn Nhân chợt nói:

    - Thì ra Ninh Đạo Quân là tìm Anh Hoa Thánh Tôn tìm hiểu Hoan Hỉ đại đạo, coi như là như vậy, chúng ta cũng có thể cùng nhau tìm hiểu tham khảo Hoan Hỉ đại đạo. Hé hé!

    - Ninh Đạo Quân, Hoan Hỉ Tôn Nhân mời ngươi đây nè, nếu không chúng ta cùng đi tìm hiểu một chút nha?

    Chúc Anh Hoa mặt mỉm cười, hoàn toàn không có cái loại này phẫn hận biểu tình muốn đem Ninh Thành bầm thây vạn đoạn.

    Ninh Thành nhàn nhạt nói:

    - Chúc Anh Hoa, ta đối với như ngươi không có nửa điểm hứng thú đâu. Bất quá bản lĩnh của ngươi không đi làm tú bà thật sự là đáng tiếc, từ Thất Thần Điện lăn lộn tới Bà Sa đại thế giới. Chỉ là mấy tên nhân tình của ngươi không phải là bị ta giết, cũng là bị ta đả thương. Được rồi, ngươi tới nơi này cùng Hoan Hỉ Tôn Nhân khuấy hợp cùng một chỗ, lẽ nào sẽ không sợ Tần Mạc Thiên tìm ngươi tính sổ sao?

    Lời của Ninh Thành vừa nói ra, Chúc Anh Hoa liền hiểu này là có ý gì. Nàng dầu gì cũng là một cái Hợp Giới cường giả, lại bị Ninh Thành vũ nhục như vậy, dù cho nàng có tính nhẫn nhịn hơn nữa cũng không cách nào nhịn xuống được.

    - Anh Hoa Thánh Tôn, các ngươi đây là...

    Cảm thụ được đạo vận Chúc Anh Hoa quay cuồng, sát thế ngưng tụ. Ngả Già tôn giả nghi hoặc không hiểu hỏi.

    - Ngả Già tôn giả, Hoan Hỉ Tôn Nhân, người này tới nơi này là chuyên sẽ đối với phó ta, Hoan Hỉ Tôn Nhân ngươi tránh ra một bên. Chờ ta thu thập người này sau đó, sẽ cùng ngươi đi luận đạo.

    Chúc Anh Hoa vốn định đem Hoan Hỉ Tôn Nhân cùng Ngả Già cũng kéo vào hố, đừng cho Ninh Thành chạy thoát.

    Ninh Thành cường đại, nàng thế nhưng rõ ràng. Mặc dù nàng tự nhận không sợ Ninh Thành, thêm nhiều giúp đỡ cũng là tốt. Chỉ là Ninh Thành nói chuyện quá mức ác độc. Đem nàng phẫn nộ khơi mào.

    Hoan Hỉ Tôn Nhân khẽ nhíu mày:

    - Anh Hoa Thánh Tôn, nơi này là Cực Nhạc Thiên, cũng không thể đại chiến.

    Ninh Thành cũng chủ động nói:

    - Hoan Hỉ Tôn Nhân nói rất đúng, chúng ta tới đây trong là cảm ngộ phương tây Phật đạo tinh túy, đồng thời cũng muốn bái phỏng một cái Khúc Bồ Thánh Phật. Còn xin Hoan Hỉ Tôn Nhân dẫn tiến Thánh Phật.

    Lời của Ninh Thành vừa nói ra, Chúc Anh Hoa liền hiểu ý tứ Ninh Thành, đây là muốn hỏi thăm Thánh Phật có ở đó hay không.

    Không đợi Chúc Anh Hoa nhắc nhở Hoan Hỉ Tôn Nhân, Hoan Hỉ Tôn Nhân liền chủ động nói:

    - Hai vị đạo hữu tới không khéo, Thánh Phật gần đây không ở Cực Nhạc Thiên.

    Ninh Thành mừng rỡ, hắn tới nơi này cũng không phải là muốn tìm Khúc Bồ Thánh Phật đánh nhau. Hắn tới nơi này là cứu Thương Úy, giết Chúc Anh Hoa. Về phần cùng Khúc Bồ Thánh Phật giữa đó tranh đấu, hay là chờ Tạo Hóa Chi Môn mở ra rồi hãy nói.

    - Đã như vậy, vậy ta liền đi một chuyến đại đạo này, cảm ngộ một cái tây phương Phật đạo.

    Ninh Thành theo liền nói, giết Chúc Anh Hoa phải đặt ở sau khi cứu Thương Úy.

    Hoan Hỉ Tôn Nhân cười cười:

    - Hai vị đạo hữu mời, Phật đường này là Tẩy trần thế phiền não. Chuyên tâm vấn đạo Phật. Tin tưởng sau khi hai vị đi qua Phật đường này, đối với Phật đạo cảm ngộ sẽ càng lên một tầng cao.

    Thì ra kim quang đại đạo này chính là Phật đường a, Ninh Thành đối với Hoan Hỉ Tôn Nhân ôm quyền sau đó, lôi kéo Ngu Thanh một bước liền bước lên.

    - Hoan Hỉ Tôn Nhân. Ta hoài nghi người này tới nơi này ngoại trừ tìm ta ra, còn muốn cứu đi người bị Phật chủ trấn áp.

    Thấy Ninh Thành cùng Ngu Thanh đi lên Phật đường, Chúc Anh Hoa không có tiếp tục đối với Ninh Thành động thủ. Nàng trước phẫn nộ chỉ là ngay lập tức liền lắng xuống.

    Hoan Hỉ Tôn Nhân khẽ mỉm cười:

    - Anh Hoa Thánh Tôn nói có lý, bất quá nếu là vị Ninh đạo hữu này thật sự có thể đi qua Phật đường, còn có thể từ dưới Cửu Khư Thiên Bạt cứu người ra. Nói vậy Cực Nhạc Thiên ta sẽ lại tăng thêm một người thánh tôn.

    Chúc Anh Hoa cũng là cười cười, không nói gì. Nàng tin tưởng Ninh Thành trăm phần trăm có thể đi qua Phật đường, Hoan Hỉ Tôn Nhân nói chuyện như vậy, chỉ là hắn không có biết Ninh Thành lợi hại cỡ nào.

    Nàng sở dĩ không ngăn trở, cũng là biết dựa vào nàng một người phỏng chừng rất khó giữ lại Ninh Thành. Chờ sau khi Ninh Thành đối với Cửu Khư Thiên Bạt động thủ, cứu người, đông đảo Cực Nhạc Thiên tôn giả tôn nhân bao gồm Hoan Hỉ Tôn Nhân ở bên trong sẽ trợ giúp nàng. Khi đó, Ninh Thành lợi hại hơn nữa, cũng chạy không thoát Cực Nhạc Thiên.

    ...

    Ninh Thành cùng Ngu Thanh vừa bước lên Phật đường, cuồn cuộn Phật âm liền cuốn tới, sau Phật âm là một đạo theo một đạo đạo vận khí tức Phật đạo. Tại trên con đường này, căn bản cũng không cần đi cảm ngộ, các loại các dạng Phật đạo đạo vận sẽ khắc ở trong ý niệm.

    Cường đại Phật vận khí tức quấn lấy hai người Ninh Thành cùng Ngu Thanh, bàng bạc vô biên áp lực nghiền đè xuống, mỗi khi tiến lên trước một bước, cái loại này áp lực đều là tăng gấp bội. Chỉ đi hơn mười bước, Ngu Thanh trên mặt đã mang nhạt màu vàng kim nhạt, cả người run rẩy.

    - Đại ca, em không chịu nổi, Phật đường này...

    Nếu mà không phải là mãnh liệt khát vọng cùng Ninh Thành cùng nhau rời đi nơi này, Ngu Thanh sớm đã ngồi bên trên Phật đạo cảm ngộ vô thượng Phật vận này. Chỉ cần cảm ngộ Phật đạo đạo vận, vô biên nghiền ép lực lượng sẽ chợt yếu bớt.

    - Thật mạnh.

    Ninh Thành cũng là thầm khen một tiếng, hắn không để cho Ngu Thanh tiến vào Huyền Hoàng Châu, nơi này, đối với Ngu Thanh tu luyện có chỗ tốt cực lớn.

    Đồng dạng, Ninh Thành cũng sẽ không vì chống đỡ những thứ này đạo vận mà ở Phật trên đường lãng phí thời gian. Tại thời điểm Ngu Thanh cầm cự không nổi, Tạo Hóa Thần Thương đã bị Ninh Thành tế xuất.

    - Rầm rầm ầm...

    Tạo Hóa Thần Thương thương ý xé rách không gian, liên miên đạo vận nổ tung ở trên hư không nổ vang.

    Trên Phật đường màu vàng Phật vận quy tắc thốn đứt từng khúc nứt ra, một tầng lại một tầng hư không hắc động xuất hiện. Thật giống như một bức tường bỗng nhiên bị người từ bên trong đó đào đi rồi mấy cái cấp độ giống nhau, phân minh rõ ràng.

    Xuất thủ chính là thương đạo thần thông, Vô Ngân Tháp Không.

    - Rẹt rẹt!

    Trên Phật đường Màu vàng vô cùng vô tận quy tắc bị hư không gãy cuốn đi, tạo thành một loại đạo vận cùng hư không va chạm ào ào âm hưởng.

    Ninh Thành đã mang theo Ngu Thanh vượt qua tầng tầng gãy màu vàng Phật đường này, dường như chỉ là hư không nhảy vài bước, liền rơi vào trước to lớn Phật tháp này, tại sau hắn, đại đạo gãy màu vàng còn đang từng đoạn sụp đổ lấy.

    Hoan Hỉ Tôn Nhân khiếp sợ nhìn Phật đường màu vàng tầng tầng gãy, tự lẩm bẩm nói:

    - Hắn tới cùng là ai? Dĩ nhiên có thể xé rách Phật đường màu vàng?

    Đứng ở bên người Hoan Hỉ Tôn Nhân là Ngả Già đầu đà càng là lay động không dứt, Ninh Thành tu vi không sai, thế nhưng hắn căn bản cũng không có đem Ninh Thành nhìn ở trong mắt. Hắn thấy. Ninh Thành loại tu luyện ngụy giới này, thật sự là không chịu nổi một kích.

    Nhưng là bây giờ Ninh Thành một thương tế xuất, liền xé rách hư không Phật đường màu vàng, đây quả thực quá nghịch thiên. Phải biết rằng Phật đường này quy tắc cường hãn. Cùng Tây Phương Vũ Trụ vị diện hầu như là giống nhau. Chí ít, hắn thì không cách nào xé mở. So với Ninh Thành, hắn thua kém dường như quá xa.

    Chỉ có Chúc Anh Hoa là cười nhạt, Ninh Thành nếu như không có chút bản lĩnh này, nàng sớm đã động thủ. Sao lại đứng ở chỗ này kéo dài?

    - Anh Hoa Thánh Tôn, hắn tới cùng là ai?

    Hoan Hỉ Tôn Nhân hít sâu một hơi, khôi phục tỉnh táo, đồng thời giọng nói ngưng trọng hỏi.

    Chúc Anh Hoa bình tĩnh nói:

    - Người này tên là Ninh Thành, chính là Chủ nhân của tạo hóa Huyền Hoàng Châu trong Ngũ Hành vũ trụ. Thực lực thông thiên, phỏng chừng ngoại trừ Phật chủ ra, chúng ta đơn đả độc đấu còn không phải là đối thủ. Ngươi biết lúc trước hắn vì sao khách khí như vậy sao? Đó là bởi vì hắn sợ Phật chủ tại Cực Nhạc Thiên, lúc này mới cực lực nhẫn nại.

    - Thảo nào, thì ra người này là một trong năm đại thánh chủ.

    Hoan Hỉ Tôn Nhân quanh thân Phật vận vờn quanh. Sau đó nghiêm túc nói với Chúc Anh Hoa:

    - Anh Hoa Thánh Tôn, ta và ngươi cùng nhau huy động Phật vận, người này phá huỷ tây phương Phật đường ta, tuyệt đối không thể để cho hắn rời đi.

    Những lời này chính là Chúc Anh Hoa đang chờ, nàng thật sự có Phật đạo thiên phú, bất quá nàng đối với tu Phật căn bản cũng không cảm thấy hứng thú, nàng chỉ thích song tu thôi. Sở dĩ ở tại chỗ này, ngoại trừ e ngại Ninh Thành ra, vẫn còn muốn tìm đến một cái núi lớn để dựa. Hiện tại Ninh Thành tự chui đầu vào lưới, nàng tiếp khách khí mới đúng là quái sự.

    - Tốt. Ta nhất định toàn lực ứng phó.

    Chúc Anh Hoa nói xong câu đó, trong chỗ sâu mây trắng Cực Nhạc Thiên lao ra vô số thân ảnh.

    Tại kim quang Phật đường bị Ninh Thành đánh vỡ ra sau đó, cường giả của Cực Nhạc Thiên đều cảm ứng được, gần như là toàn bộ xuất động. Lúc này Ninh Thành cùng Ngu Thanh đã đứng ở trước Cửu Khư Thiên Bạt.

    Cửu Khư Thiên Bạt khí thế bàng bạc, thần thức căn bản là thẩm thấu không đi vào, cũng không cách nào biết được bên trong tới cùng có người bị trấn áp hay không.

    - Ninh đại ca, cái bạt này chúng ta làm thế nào mở ra?

    Ngu Thanh vừa nhìn liền biết Thiên bạt này trong thời gian ngắn căn bản là không mở ra được, mà bọn họ cũng không có thời gian mở ra cái Thiên bạt này.

    Thiên bạt chẳng những khí thế bàng bạc, xung quanh cấm chế cũng là phiền phức. Không muốn nói mở ra nó, dù là mở ra cấm chế chung quanh đây, cũng không phải trong chốc lát có thể làm được. Chờ bọn hắn đem cấm chế này mở ra, phỏng chừng sớm bị nhiều cường giả của Cực Nhạc Thiên vây khốn.

    Ninh Thành lấy ra một thanh trận kỳ đưa đến trong tay Ngu Thanh:

    - Tại lúc ta bố trí chủ trận kỳ, nàng phía sau bố trí trận kỳ phụ trợ là được.

    Đang khi nói chuyện, trong tay Ninh Thành đã có vài cái chủ trận kỳ hạ xuống. Ngu Thanh chỉ cần đem phụ trợ trận kỳ làm vững chắc chủ trận kỳ là được, thậm chí đều không cần biết Ninh Thành bố trí là cái đại trận gì.

    Chỉ là mấy hô hấp sau đó, Ngu Thanh liền hiểu Ninh Thành bố trí là cái gì đại trận. Đây là Tinh Cầu Na Di trận. Không đúng, cái đại trận này dường như so với Tinh Cầu Na Di trận còn mạnh hơn rất nhiều.

    Ngu Thanh đoán không sai, Ninh Thành bố trí đại trận liền là dựa theo Tinh Cầu Na Di thay đổi mà đến. Dùng thực lực của hắn bây giờ, coi như là không bố trí đại trận, một cái tinh cầu cũng dễ dàng bắt đi. Hắn bố trí là một phương vị diện Na Di đại trận, Cửu Khư Thiên Bạt này lợi hại hơn nữa, tại dưới một phương vị diện Na Di, chắc chắn sẽ bị Na Di đi thôi.

    Không mở ra Cửu Khư Thiên Bạt này cũng không sao, hắn trực tiếp đem Cửu Khư Thiên Bạt này Na Di đến Huyền Hoàng Châu của hắn, chờ sau khi rời đi nơi này, từ từ lôi Cửu Khư Thiên Bạt này ra giữa phố cưa bán sắt vụn.

    Lúc này vài tôn giả chạy tới, đồng thời tế xuất pháp bảo đánh về phía Ninh Thành và Ngu Thanh. Ninh Thành quay đầu lại lại là một đạo Vô Ngân Tháp Không, sau đó không quan tâm tiếp tục bố trí vị diện Na Di.

    Đạo vận va chạm nổ vang chi âm, tại phía sau Ninh Thành không ngừng vang lên. Vài đạo công kích mãnh liệt đạo mang rơi vào phía sau Ninh Thành, bị hộ thân giới vực của Ninh Thành ngăn trở.

    - Keng...

    Khi một quả chủ trận kỳ cuối cùng của Ninh Thành hạ xuống, đại trận hợp lại, một phương này hư không đều rung động.

    Nhưng vào lúc này, một giọng nói ôn hòa bỗng vang lên:

    - Ninh đạo hữu vừa đến, liền muốn lấy đi bảo bối của ta, có đúng hay không quá mức bá đạo rồi? Nếu đã tới rồi, vậy thì cũng ở nơi đây nghe một chút Phật pháp, cũng tốt để hóa giải một phần lệ khí.

    Theo thanh âm này xuất hiện, một đạo thủ ấn màu vàng từ hư không bao trùm lại đây. Những chỗ thủ ấn màu vàng kia đi qua, Phật đường bị Ninh Thành đánh vỡ ra tự động chữa trị, gần như là tại thời gian ngay lập tức, liền khôi phục bộ dáng lúc trước. Sau đó, thủ ấn màu vàng kia đã chộp tới sau lưng Ninh Thành…

    - Á đù! Phật tổ, lão Tôn liều mạng với ngươi...!!!
     
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1509: Vốn là vô hoa
    "Rắc..."

    Hộ giới của Ninh Thành lúc trước có thể ngăn cản mấy đạo phật quang đã trực tiếp vỡ vụn.

    Gần như là tại đồng thời lúc thủ ấn cường đại chộp vào phía sau lưng Ninh Thành, hai tay Ninh Thành mang theo đạo vận lực lượng ngập trời, đem Cửu Khư Thiên Bạt đưa vào trong Huyền Hoàng Châu.

    - Bành!

    Đạo vận bị thủ ấn quanh thân Ninh Thành bị phá nát thành mảnh nhỏ, phía sau lưng hắn bộ xương từng thốn đứt gãy.

    Cảm thụ được Ninh Thành đạo vận hỗn loạn, Ngu Thanh nhanh chóng đỡ lấy Ninh Thành.

    Ninh Thành lau đi vết máu tràn ra khóe miệng, vỗ vỗ mông Ngu Thanh:

    - Ta không sao, ta đưa nàng vào Huyền Hoàng Châu rồi lại nói.

    - Uhm.

    Ngu Thanh không có nửa phần do dự, vừa rồi một đạo thủ ấn kia đánh về phía Ninh Thành, thế nhưng cường đại áp lực này làm cho nàng quả thực khó có thể hô hấp.

    Nàng nhất định là Phật chủ tới rồi, Khúc Bồ Thánh Phật người còn chưa tới, chỉ một cái thủ ấn khí thế liền đáng sợ như vậy. Một khi Phật chủ đi tới, nàng đâu có thể giúp được gì?

    - Nàng không cần lo lắng, người này xác thực rất mạnh, nhưng ta cũng không sợ hắn.

    Ninh Thành an ủi Ngu Thanh một câu, đem Ngu Thanh đưa vào Huyền Hoàng Châu.

    Ninh Thành sở dĩ không sợ Khúc Bồ Thánh Phật, là biết dù cho hắn không phải là đối thủ của Khúc Bồ Thánh Phật, cũng không đến mức đi không xong. Hắn cũng không phải là Thương Úy, Khúc Bồ Thánh Phật muốn trấn áp liền trấn áp.

    Đừng xem Khúc Bồ Thánh Phật một cái thủ ấn làm cho hắn bị thương, đó là bởi vì hắn căn bản cũng không có phản kích, mà là toàn lực cứu trợ Thương Úy.

    - Cung nghênh Phật chủ!

    Khúc Bồ Thánh Phật người còn chưa có đến, thủ ấn của hắn đã tới rồi. Vốn mấy người đang chuẩn bị vây công Ninh Thành, lúc này đều hợp thành chữ thập cùng niệm lên tiếng Phạn.

    Thánh Phật phủ xuống, bọn họ không cần phải động thủ đối với Ninh Thành. Hết thảy dưới vũ trụ, không ai có thể từ trong tay Thánh Phật rời khỏi. Kể cả là Tôn Ngộ Không!

    Nhưng vẫn là có vài người trong lòng rất lay động, Phật chủ thủ ấn mặc dù cách hư không, lại cũng không có đối với Ninh Thành tạo thành thực chất thương tổn, thậm chí còn để cho Ninh Thành lấy đi Cửu Khư Thiên Bạt. Bởi vậy có thể thấy được Ninh Thành thật sự lợi hại.

    Ninh Thành không có lập tức rời đi, quanh thân đạo vận lưu chuyển, chút thương thế này sớm đã biến mất vô tung vô ảnh.

    Tây phương Thánh Phật nếu đã trở về, cũng sẽ không để cho hắn đơn giản rời đi. Huống chi hắn cũng muốn biết một chút về phương tây Thánh Phật mạnh như thế nào.

    - Đạo hữu quả nhiên thật là có tài, dĩ nhiên có thể ở dưới hư không thủ ấn của ta bình yên vô sự, thậm chí còn có thể lấy đi Cửu Khư Thiên Bạt của ta.

    Thanh âm hùng hậu theo một nam tử cường tráng 6 múi rơi vào cách Ninh Thành không xa.

    Nam tử này trên đầu mang Thánh Phật quan. Thoạt nhìn cực kỳ hiền lành. Trong tay hắn đeo lấy chính là một chuỗi niệm châu, con số dường như không cách nào rõ ràng có bao nhiêu.

    - Ngươi chính là Khúc Bồ Thánh Phật?

    Ninh Thành vừa mới hỏi ra những lời này, bàng bạc thật lớn Phật đạo quy tắc đạo vận liền nghiền ép lại đây, cái loại quy tắc này dường như muốn đem đạo vận cùng không gian vị trí của hắn hóa thành hư vô.

    Ninh Thành không lùi mà tiến tới. Nhảy tới trước một bước sau đó, quanh thân quy tắc đạo vận đánh ngược ra.

    Đạo vận nổ tung trong tưởng tượng không có xuất hiện, đạo vận Ninh Thành ầm ra thật giống như đụng vào một khối bông bình thường giống nhau, biến mất vô tung vô ảnh.

    Người này thật mạnh, Ninh Thành trong lòng thầm run sợ. Hắn Hợp Giới sau đó còn không có gặp qua cường giả. Bất quá Ninh Thành khẳng định coi như là trước Tần Mạc Thiên tới đây, hắn cũng có thể đối phó. Thế nhưng đứng ở trước mặt Khúc Bồ Thánh Phật, hắn dĩ nhiên dâng lên một loại cảm giác vô lực.

    - Không sai, ta chính là Khúc Bồ. Ta đi qua một chuyến Ngũ Hành vũ trụ, nghe nói Ngũ Hành vũ trụ xuất ra mấy nhân tài mới xuất hiện. Ngươi có lẽ không phải là nữ tử tên Hình Hi rồi, không biết ngươi là Diệp Mặc hay là Ninh Thành? Ta nghĩ ngươi hẳn là Ninh Thành sao??

    Khúc Bồ Thánh Phật giọng nói ấm áp dễ dàng, tựa hồ nghe đến lời của hắn, cả người đều sẽ tự nhiên trầm tĩnh lại.

    Ninh Thành không có nửa điểm thả lỏng, Khúc Bồ Thánh Phật nếu là đơn giản, vậy cũng sẽ không thể sau khi hợp lực giết chết Ngũ Hành Thánh chủ. Còn sống tiêu diêu tự tại.

    - Không sai.

    Ninh Thành trả lời rất đơn giản, nói xong chỉ là lẳng lặng đứng ở chỗ cũ, dường như đang đợi Khúc Bồ Thánh Phật ra một câu nói.

    Khúc Bồ Thánh Phật khẽ mỉm cười:

    - Có thể ở dưới hư không thủ ấn của ta dùng trận pháp đem Cửu Khư Thiên Bạt của ta thu nhập vào Huyền Hoàng Châu, ngươi thật không đơn giản. Chỉ là quanh thân ngươi lệ khí quá nặng, cần có Phật đạo hóa giải. Không bằng ở dưới tọa hạ của ta làm một thánh tôn, làm sao?

    Nếu là ở trước khi Ninh Thành lấy đi Cửu Khư Thiên Bạt, Khúc Bồ Thánh Phật nói để cho Ninh Thành làm hắn tọa hạ thánh tôn, người khác nhất định là hoàn toàn không giải thích được. Hiện tại Thánh Phật muốn Ninh Thành trở thành tọa hạ thánh tôn của hắn, không ai cảm thấy không thích hợp.

    Ninh Thành nhàn nhạt nói:

    - Nếu không thì sao?.

    Khúc Bồ Thánh Phật nửa điểm không buồn, ôn hòa nói:

    - Không sao cả, chờ ngươi tại Cực Nhạc Thiên cảm ngộ Phật đạo một đoạn thời gian. Ngươi sẽ rõ.

    Ninh Thành cười ha ha:

    - Nói như vậy, Thánh Phật là muốn ép ta ở lại?

    - Chẳng lẽ ngươi cho là vừa rồi ta không có ngăn cản ngươi, ta liền không có tư cách lưu lại ngươi sao? Ngươi phải biết rằng, vừa rồi ta chỉ là hư không thủ ấn mà thôi. Tại trước khi ta ra hư không thủ ấn bắt ngươi, ta còn phải chữa trị Phật đường bị ngươi làm hư hại. Đương nhiên, ngươi có thể ở trước tay ta. Cuốn đi Cửu Khư Thiên Bạt, coi như là giỏi rồi.

    Khúc Bồ Thánh Phật nửa điểm đều không thèm để ý.

    Ninh Thành trong lòng dĩ nhiên vừa nhảy, hắn vừa rồi từ thủ ấn của Khúc Bồ Thánh Phật tính toán Khúc Bồ Thánh Phật thực lực, dĩ nhiên không có cân nhắc đến điểm này.

    Phải biết rằng Khúc Bồ Thánh Phật là đang sau khi chữa trị Phật đường, mới bắt tới hộ thân giới vực của hắn. Nếu không phải chữa trị Phật đường, trực tiếp chụp vào giới vực của hắn, vậy sẽ là làm sao?

    Thế nhưng cái ý niệm này là đang ở bên trong ý niệm Ninh Thành lóe lên rồi biến mất, lập tức Ninh Thành ý chí liền lần nữa kiên định. Coi như là Khúc Bồ Thánh Phật mạnh hơn hắn, vậy thì như thế nào? Hắn tại Hợp Đạo thời điểm, đã cùng Hình Hi đấu qua. Tại Tạo Giới thời điểm, đã cùng Tần Mạc Thiên đấu qua.

    Ngày hôm nay, hắn Ninh Thành phải chứng tỏ bản lĩnh thực sự của mình.

    Ninh Thành cầm Tạo Hóa Thần Thương trong tay, thương ý bắn ra, dung hợp hộ giới đạo vận khí thế quanh người hắn, quanh thân không gian khí tức càng là cường đại.

    - Ta ngược lại có một việc còn muốn hỏi Thánh Phật, bằng hữu ta trong tay còn có một tấm Khai Thiên Phù, không biết cái bùa này có đúng hay không ở trong tay ngươi?

    Ninh Thành biết tầm quan trọng của Khai Thiên Phù đối với Thương Úy, đồng dạng, nếu không phải Thương Úy có Khai Thiên Phù, hắn cũng không cách nào trở lại địa cầu mang đi Nhược Lan.

    Khúc Bồ Thánh Phật khẽ mỉm cười:

    - Ta chưa bao giờ mơ ước đồ của người khác, Khai Thiên Phù này cùng ta vô duyên, ta tự nhiên sẽ không lấy đi.

    Ninh Thành trong lòng âm thầm kính phục, mặc dù hắn cùng Khúc Bồ Thánh Phật đứng trên lập trường bất đồng, thế nhưng Khúc Bồ cường giả loại khí độ này đích thật là người bình thường so ra thua kém. Về phần lời của Khúc Bồ Thánh Phật, Ninh Thành cho tới bây giờ cũng không có đi hoài nghi, cường giả loại này, còn không đến mức tại loại chuyện này nói láo.

    Ninh Thành nhìn lướt qua Chúc Anh Hoa, Tạo Hóa Thần Thương chỉ xéo vào:

    - Đã như vậy, vậy hãy để cho ta đến lãnh giáo một chút Tây Phương Vũ Trụ Thánh Phật Phật đạo thần thông sao?.

    Ngày hôm nay không đánh bại Khúc Bồ Thánh Phật, muốn lại gây sự với Chúc Anh Hoa, vậy hiển nhiên là không có khả năng. Dùng Thánh Phật loại cường đại này, hắn muốn dễ dàng chiến thắng, phỏng chừng cũng rất khó. Vô luận như thế nào, ngày hôm nay khó mà tránh khỏi phải đánh một trận.

    Bỏ Tần Mạc Thiên ra bên ngoài, tây phương Thánh Phật này có lẽ là đối thủ mạnh nhất mà hắn gặp phải.

    Khúc Bồ Thánh Phật gật đầu, trong hư không chậm rãi tiến lên trước, nhàn nhạt nói:

    - Hư không có hoa, ta tự nhặt ra...

    Lập tức một tay hắn đeo lấy Phật châu, tay kia dùng hai ngón tay hư không kẹp lên.

    Ninh Thành ở vào trung gian hai ngón tay này, liền cảm thụ được chung quanh quy tắc điên cuồng tiêu tán, không phải là vỡ vụn, cũng không phải bị đẩy ra, mà là tự nhiên mà vậy biến mất.

    Lúc này chỉ có hai đầu ngón tay nghiền lấy không gian mà đến, giữa không gian này chỉ có một mình hắn, mà quanh người hắn đạo vận cũng ở đây giữa hai ngón tay bị nghiền nát thành hư vô.

    Có lẽ chỉ cần một hơi thở, thậm chí là nửa hơi thời gian, hắn sẽ bị hai ngón tay này bóp ở chính giữa, cùng vừa rồi tiêu tán hư không quy tắc giống nhau, hóa thành hư vô.

    Mạnh mẽ như vậy? Ninh Thành trong lúc cấp thiết quát lên:

    - Vốn là vô hoa, ngươi cầm cái *** ...

    Ninh Thành thoại âm rơi xuống, không gian này bị hai ngón tay kẹp dường như có hơi chút buông lỏng, Ninh Thành Tạo Hóa Thần Thương đã tế xuất, Tuế Nguyệt Tam Trọng Cảnh.

    Cuồn cuộn năm tháng đánh ra, thật giống như trường giang đại hà cũng cuốn, trong không gian này biến mất quy tắc đột ngột có thêm một loại thời gian quy tắc khí tức. Chỉ là loại này thời gian đang quay cuồng, trong thời gian ngắn đã là hàng tỉ năm. Có quy tắc, hư vô không gian đã có kẽ hở.

    - Ầm...

    Thẳng đến lúc này, đạo vận mới đụng vào nhau, Phật vận nổ tung, đạo vận nổ vang.

    Một đạo tia sáng xuất hiện ở trước người Ninh Thành, Ninh Thành không chút do dự liền xông ra ngoài, tùy tiện đạo vận thiêu đốt, sau đó một chỉ đánh ra, Phá Tắc Chỉ.

    Cực Nhạc Thiên quy tắc người khác đánh không vỡ được, không có nghĩa là hắn đánh không thủng, huống chi hắn liều mạng thiêu đốt đạo vận.

    - Rắc...

    Một đạo khe hở xuất hiện, cả người Ninh Thành đã từ trong khe hở biến mất.

    Ninh Thành trong lòng rất là kỳ quái, trên thực tế hắn tại đâm thủng hai ngón tay Thánh Phật cầm hoa sau đó, dùng Phá Tắc Chỉ đánh vỡ ra Cực Nhạc Thiên hộ trận giới vực cũng không phải dự định từ nơi này bỏ chạy. Hắn là dự định chờ Khúc Bồ Thánh Phật ngăn cản đường đi của hắn, sau đó hắn na di đến lối vào chạy trốn.

    Hắn thấy, Khúc Bồ Thánh Phật muốn ngăn cản đường đi của hắn, đó là cực kỳ dễ dàng.

    Thế nhưng để cho hắn nghi ngờ là, tại sau khi hắn Tuế Nguyệt Tam Trọng Cảnh đánh ra, Khúc Bồ Thánh Phật tựa hồ bị điểm huyệt đạo bình thường giống nhau, đứng đơ ra như trái bơ.

    Sau khi Ninh Thành đi đã lâu, Khúc Bồ Thánh Phật vẫn như cũ tại tự nói:

    - Vốn là vô hoa, ngươi cầm cái *** ...

    Hắn tuyệt sẽ không cho là Ninh Thành là nói mò, nếu như là nói mò, Ninh Thành cũng sẽ không tại hắn nói chuyện đồng thời, đạo vận vừa đúng lúc đánh vào giữa hai ngón tay hắn, làm cho không gian xuất hiện kẽ hở.
     
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1510: Phật chủ bế quan
    - Ta muốn bế quan cảm ngộ Phật đạo, trăm năm sau tại Phật đường luận Phật.

    Ninh Thành đi hồi lâu, lúc này Khúc Bồ Thánh Phật mới bỗng nhiên nói, nói xong câu đó, thân hình của hắn nhạt dần, rất nhanh biến mất vô tung vô ảnh.

    - Ngã phật từ bi!

    Sau khi Khúc Bồ Thánh Phật biến mất, người đầu đà kia đi cùng Ninh Thành hợp thành chữ thập kính cẩn niệm đến.

    Ninh Thành đích xác lợi hại, nhưng cùng Thánh Phật so sánh, còn kém quá xa. Ninh Thành sở dĩ có thể rời đi Cực Nhạc Thiên, đó là bởi vì Thánh Phật từ bi.

    Chúc Anh Hoa cười nhạt, Ninh Thành cùng Thánh Phật động thủ chỉ là trong thời gian ngắn, nàng liền đã nhìn ra, Ninh Thành không phải là đối thủ của Thánh Phật. Thế nhưng Thánh Phật muốn lưu lại Ninh Thành, cũng khả năng không lớn. Thánh Phật chính là bởi vì biết điểm này, này mới không có đi làm việc vô dụng.

    Trọng yếu hơn là, Thánh Phật từ giữa câu nói kia của Ninh Thành cảm ngộ tới một cái cảnh giới mới. So với truy sát Ninh Thành, cảnh giới mới này càng làm cho Thánh Phật khát vọng, cho nên Thánh Phật lựa chọn đi bế quan. Trăm năm sau đó Thánh Phật xuất quan luận Phật, cảnh giới nhất định sẽ lại lên một tầng cao.

    ...

    Bên ngoài hư không Bà Sa đại thế giới, Ninh Thành cùng Ngu Thanh ngồi ở trên Tinh Không Luân. Ninh Thành biết Thánh Phật không có đuổi theo hắn, đơn giản để cho Ngu Thanh đi ra.

    - Ta liền biết Thánh Phật này không làm gì được chàng, chúng ta cũng không cần ở lại cái chỗ này, nơi này khắp nơi đều là hòa thượng.

    Ngu Thanh thấy Ninh Thành cũng không có bị thương, tâm tình đặc biệt sung sướng.

    Ninh Thành hít một tiếng nói:

    - Hắn không đuổi theo ta là bởi vì ta nói sai một câu nói.

    - Ngươi nói cái gì?

    Ngu Thanh nghi ngờ hỏi.

    - Khúc Bồ thần thông là Lưỡng Chỉ Niêm Hoa, hư vô không gian. Ta lúc đó cảm nhận được đạo vận kẽ hở trong đó, nói một câu 'Vốn là vô hoa, ngươi cầm cái *** .'

    - Cái này cũng không có gì a.

    Ngu Thanh xa không có đạt được cảnh giới của Khúc Bồ Thánh Phật, đối với Ninh Thành lời này căn bản là không cách nào hiểu.

    Ninh Thành nghiêm túc giải thích:

    - Đã từng có một người bạn hỏi ta, như thế nào là đại đạo? Cái gì mới đúng là đại đạo thành công? Ta nói cho hắn biết, đạo hữu tam trọng cảnh, đệ nhất trọng nhìn sơn là sơn, nhìn thủy là thủy. Đệ nhị trọng nhìn sơn không phải là sơn, nhìn thủy không phải là thủy. Đệ tam trọng, nhìn sơn vẫn là sơn, nhìn xem thủy vẫn là thủy...

    Ngu Thanh nghe được lời của Ninh Thành, dường như cảm ngộ tới rồi cái gì, lập tức hỏi:

    - Đại ca ngươi là nói Thánh Phật này còn dừng lại tại đệ nhị trọng cảnh, ngươi nhắc nhở hắn tiến vào đệ tam trọng?

    Ninh Thành lắc đầu nói:

    - Trong mắt của ta Khúc Bồ Thánh Phật sớm đã bước vào đệ tam trọng cảnh, chỉ là hắn đang ở trong núi này, dĩ nhiên không có đem thần thông cùng Phật đạo của mình dung hợp. Phỏng chừng là bởi vì hắn gần nhất động thủ quá ít hoặc là không có ra tay duyên cớ tạo thành, kết quả cùng ta chỉ là giao thủ một chiêu, người này liền hiểu ra tới rồi.

    Thấy Ngu Thanh còn chưa phải hiểu, Ninh Thành còn nói thêm:

    - Đã từng ta nghe nói qua một câu nói như vậy, Bồ Đề bản vô căn, gương sáng cũng không phải đài; vốn không một vật, nơi nào vướng bụi trần. Khúc Bồ Thánh Phật tu luyện Niêm Hoa thần thông, ở trên hư không giả tưởng ra một đóa hoa. Mà trên thực tế hoa này căn bản lại không tồn tại, đây là cảnh giới nhìn sơn không phải là sơn. Không phải là bởi vì Khúc Bồ Thánh Phật đại đạo chỉ là tại đệ nhị trọng, mà là bởi vì đạo cùng thần thông của hắn phân biệt nhau.

    Đáng tiếc ta lúc đó nói sai một câu nói, dĩ nhiên nói ra 'Vốn là vô hoa' những lời này. Một câu nói này khiến cho Khúc Bồ Thánh Phật Niêm Hoa thần thông có chút kẽ hở, ta có thể lao ra thoát. Mà Khúc Bồ Thánh Phật sở dĩ không có đuổi theo ta, là bởi vì hắn chiếm được nhiều thứ hơn. Dùng sự am hiểu cùng cảm ngộ của Khúc Bồ Thánh Phật đối với Phật đạo, hắn tối đa chỉ cần không tới trăm năm thời gian, liền có thể hoàn thiện chân chính Niêm Hoa thần thông. Khi đó hắn cầm sẽ không còn là hoa, mà là tùy ý vạn vật.

    Ninh Thành trong lòng cũng đủ buồn bực, cứ lấy đi rồi Khúc Bồ Thánh Phật Cửu Khư Thiên Bạt, thế nhưng hắn cho là mình là cái được không bù đắp đủ cái mất. Khúc Bồ Thánh Phật vốn là lợi hại như vậy, chờ thần thông lại lên một tầng cao, vậy còn cao đến đâu?

    - Đại ca, Khúc Bồ Thánh Phật này coi như là lợi hại hơn nữa thì như thế nào? Hắn còn chưa phải là từ trong lời của chàng đi cảm ngộ đại thần thông? Chàng đã có thể để cho hắn cảm ngộ, còn sợ hòa thượng này sao?

    Ngu Thanh đã nhìn ra Ninh Thành phiền muộn, chủ động khuyên giải nói.

    Ninh Thành trong lòng rộng mở trong sáng, hắn có thể một câu nói chỉ điểm Khúc Bồ Thánh Phật, sợ gì Khúc Bồ Thánh Phật cường đại hơn nữa?

    - Ha ha, Thanh nhi, nàng nói đúng.

    Ninh Thành cười ha ha một tiếng, đưa tay ôm chầm lấy Ngu Thanh, trong lòng phiền muộn đã bay hết.

    Ngu Thanh nói rất đúng a, lời của hắn có thể cho Khúc Bồ Thánh Phật cảm ngộ Phật đạo mới, hắn sợ gì Khúc Bồ? Hãy nói lấy Khúc Bồ Thánh Phật cường giả loại này, coi như là ngày hôm nay không cảm ngộ, sớm muộn sẽ rõ ngộ được.

    Thấy Ninh Thành đã không còn phiền muộn, Ngu Thanh lúc này mới hỏi:

    - Đại ca, Khúc Bồ Thánh Phật này là cảnh giới gì? Thế nào cường đại như vậy?

    Ninh Thành trầm ngâm chỉ chốc lát mới lên tiếng:

    - Quanh người hắn Phật đạo đạo vận phiền phức, ta đối với Phật đạo nghiên cứu không sâu, cho nên rất khó thấy rõ ràng thực lực của hắn, ta đoán rằng hắn rất có thể nửa bước nhảy qua lập Tạo Hóa Cảnh. Nếu không phải ta nghe nói Tạo Hóa Chi Môn không mở ra, liền không cách nào tiến vào Tạo Hóa Cảnh, ta cũng hoài nghi hắn đã là Tạo Hóa Cảnh cường giả.

    Trăm năm sau đó, Khúc Bồ Thánh Phật nhất định sẽ lại lên một tầng cao. Hắn phải làm sao trong thời gian thật ngắn tăng level? Nếu không, Tạo Hóa Chi Môn mở ra, đâu còn có phần của hắn? Lần đầu tiên Tạo Hóa Chi Môn mở ra Khúc Bồ Thánh Phật bởi vì bị thương nặng không có tham gia, lần thứ hai hắn này nhất định sẽ tham gia.

    Ngu Thanh tuy rằng an ủi Ninh Thành, trong lòng nàng nhưng vẫn là vì Ninh Thành lo lắng.

    Ninh Thành trái lại an ủi Ngu Thanh nói:

    - Khúc Bồ Thánh Phật cũng sẽ không mạnh mẽ hơn ta bao nhiêu đâu, nếu là ở Ngũ Hành vũ trụ gặp phải, nói không chừng kẻ trốn là hắn. Tây Phương Vũ Trụ là Phật đạo quy tắc, ta tại Cực Nhạc Thiên loại địa phương này cùng hắn chiến đấu, vốn là không có địa lợi. Còn có trước hư không thủ ấn của hắn uy lực cũng sẽ không bởi vì không chữa trị kim quang Phật đường mà tăng mạnh bao nhiêu, kim quang Phật đường kia là hắn đạo vận ngưng tụ, hắn giậm chân một cái liền có thể khôi phục, căn bản cũng sẽ không tiêu hao pháp lực đi tu phục, ta lúc đó cũng là không có hiểu được.

    ...

    Tinh Không Luân đã giao cho Truy Ngưu khống chế, Ninh Thành cùng Ngu Thanh xuất hiện lần nữa tại Huyền Hoàng Châu.

    Tại Huyền Hoàng Châu trên một mảnh trống trải đất trống, Cửu Khư Thiên Bạt đang bị đông đảo trận kỳ còn quấn lấy, như bên tinh cầu bình thường giống nhau, đặt tại chính giữa.

    - Thương Úy đại ca có ở bên trong không?

    Ngu Thanh có chút bận tâm, nàng sợ Ninh Thành thất vọng.

    Ninh Thành lắc đầu:

    - Ta cũng không biết, nếu mà Thương Úy không ở trong này, vậy...

    Hắn không có tiếp tục nói hết, Thương Úy không ở bên trong, khả năng ngã xuống rất lớn.

    Huyền Hoàng Châu phía ngoài cấm chế bị Ninh Thành từng đạo bỏ đi, Khúc Bồ Thánh Phật tại Cửu Khư Thiên Bạt bên ngoài bố trí cấm chế mạnh hơn nữa, cũng đỡ không được Ninh Thành.

    Chỉ là nửa canh giờ, cấm chế của Cửu Khư Thiên Bạt bị Ninh Thành bỏ đi, Ninh Thành bắt đầu luyện hóa Cửu Khư Thiên Bạt. Huyền Hoàng Châu vốn chính là thế giới của Ninh Thành, coi như là Khúc Bồ Thánh Phật mạnh hơn nữa, cũng không cách nào can thiệp đến Ninh Thành Huyền Hoàng Châu.

    Chỉ ba ngày, Cửu Khư Thiên Bạt đã bị Ninh Thành luyện hóa, tại dưới Ninh Thành thủ quyết, hóa thành một phương kim bạt không tới nửa thước.

    Trong Kim bạt trống không có một vật, không muốn nói Thương Úy, liền ngay cả một cọng lông cũng không có.

    - Tây Á lừa gạt chúng ta?

    Ngu Thanh đệ nhất liền hoài nghi đến Tây Á nói Thương Úy bị nhốt tại bên trong Cửu Khư Thiên Bạt, hiện tại Cửu Khư Thiên Bạt bị Ninh Thành luyện hóa, thế nhưng bên trong không có bất kỳ vật gì.

    Ninh Thành lắc đầu:

    - Tây Á sẽ không gạt chúng ta, đối với hắn không có ý nghĩa gì. Ta tại giữa Cửu Khư Thiên Bạt này cảm nhận được một tia đạo vận của Thương Úy sư huynh lưu lại, cho nên nói Thương Úy đã từng thật sự là bị trấn áp tại nơi này. Hiện tại Thương Úy sư huynh không ở đây, ngoại trừ bị Cửu Khư Thiên Bạt hóa thành hư vô ra, chính là đã trốn.

    Ngu Thanh nghi hoặc nhìn Ninh Thành, nếu như là tại địa phương khác chạy trốn, nàng hoặc là còn sẽ tin tưởng. Nhưng đây là địa phương nào? Tây Phương Phật Chủ Khúc Bồ Thánh Phật pháp bảo Cửu Khư Thiên Bạt a. Nếu là Thương Úy chạy trốn, Khúc Bồ Thánh Phật có thể không biết?

    Ninh Thành cũng không dám khẳng định, Thương Úy ngã xuống có khả năng chiếm đại đa số. Thương Úy cũng là có cơ hội chạy trốn, bởi vì hắn có một cái Khai Thiên Phù. Trước đây hắn chút thực lực này, cũng có thể bằng vào Khai Thiên Phù tử phù xé rách vị diện trở lại địa cầu. Thương Úy khôi phục thực lực sau đó, mạnh bao nhiêu? Loại thực lực cường đại này, cộng thêm Khai Thiên Phù, thật sự là có khả năng chạy trốn.

    - Đi thôi, chúng ta về trước Ngũ Hành vũ trụ rồi lại nói.

    Ninh Thành mang theo Ngu Thanh rời đi Huyền Hoàng Châu.

    Tạo Hóa Chi Môn gần mở ra, chỉ cần Thương Úy không có việc gì, tại thời điểm Tạo Hóa Chi Môn mở ra, hắn nhất định sẽ đi tới Tạo Hóa Chi Môn. Về phần hắn hiện tại, trọng yếu hơn là trở về nghĩ biện pháp tăng lên thực lực.

    Đây không chỉ là vì Khúc Bồ Thánh Phật.

    Còn có Ngũ Hành Thánh chủ tất cả mọi người cho rằng đã ngã xuống, người nào thực sự thấy Ngũ Hành Thánh chủ bỏ mình? Ngoại trừ Ngũ Hành Thánh chủ ra, còn có Vô Lượng Cung Chủ, Minh Hà Thiên Tôn, Quang Ám Thánh Chủ những người này đâu nè? Không muốn nói toàn bộ, những người này chỉ cần có một kẻ sống, tương lai tranh đoạt Tạo Hóa Chi Môn, chính là to lớn uy hiếp.

    Huống chi, còn có một thần bí cường giả Tử Tiêu đạo nhân. Người này bản thân có Tạo Hóa Ngọc Điệp, tu vi càng là sâu không lường được. Đã từng hắn nói qua câu nói kia:

    - Đạo phi đạo, người không thuộc mình, thương xót ngã bối, đa tiên ngao!

    Ninh Thành đến bây giờ cũng không biết rõ là có ý gì. Cũng có thể đó chỉ là lời lúc Tử Tiêu đang phê thuốc nói ra.

    ...

    Một năm sau, Ninh Thành mang theo Ngu Thanh lần thứ hai đi ngang qua Vu Giới.

    Không đợi thần thức của Ninh Thành quét vào Vu Giới, Vu Tộc Tổ Đế Hồng sớm đã dẫn một đám người đi ra, người còn chưa tới, Hồng từ rất xa liền ôm quyền ân cần thăm hỏi:

    - Ninh Đạo Quân lần thứ hai đi ngang qua Vu Tộc ta, thực sự là chuyện may mắn của Vu Tộc chúng ta.

    - Vu Tộc này thật là có chút bản lĩnh, bọn họ khẳng định sớm đã nhìn thấy chúng ta.

    Ngu Thanh truyền âm cho Ninh Thành nói.

    Ninh Thành sớm đoán được Vu Tộc có quản chế bí ẩn, chỉ là hắn nhất tâm chạy đi, cho nên không có phát hiện mà thôi. Cái này cũng rất bình thường, Vu Tộc thực lực đi xuống, tự nhiên sẽ đối với người đi ngang qua Vu Giới quan tâm.

    - Ta còn tưởng rằng Ninh Đạo Quân đi Tây Phương Vũ Trụ, đang ngóng xem Ninh Đạo Quân lúc nào trở về, không nghĩ tới này đã nhìn thấy Ninh Đạo Quân.

    Hồng đang khi nói chuyện, đã mang người đi tới trước Ninh Thành cùng Ngu Thanh.

    Ninh Thành nhàn nhạt nói:

    - Ta vừa vặn mới từ Tây Phương Vũ Trụ trở về, đi ngang qua nơi này.

    - Á đù! Ninh Đạo Quân, ngươi đã đi qua Tây Phương Vũ Trụ?

    Nghe được lời của Ninh Thành, Hồng có chút choáng váng. Ninh Thành chém giết Sa Tốn, đi Tây Phương Vũ Trụ còn có thể bình yên trở về, điều này không có khả năng a.

    - Lẽ nào...

    Hồng nghĩ đến có đúng hay không Khúc Bồ Thánh Phật không biết Ninh Thành giết tôn thứ tư Sa Tốn? Nếu mà biết, Ninh Thành chắc chắn sẽ không thể trở về.

    Ninh Thành thật giống như biết Hồng suy nghĩ gì như nhau, khoát tay chặn lại nói:

    - Ngươi đa tâm rồi, Khúc Bồ Thánh Phật chẳng những biết ta giết Sa Tốn, còn rất có thể biết ta giết tọa hạ thứ sáu tôn của hắn. Lúc đó ta cùng hắn đấu một trận, tại trên địa bàn của hắn, ta đích xác không phải là đối thủ của hắn.

    Ninh Thành không cho là Khúc Bồ Thánh Phật không biết hắn giết thứ tư tôn cùng thứ sáu tôn, chỉ là Khúc Bồ Thánh Phật còn chưa kịp tìm hắn tính sổ mà thôi, hoặc là nói Khúc Bồ Thánh Phật còn không có năng lực tìm hắn tính sổ.

    Hồng cũng hít một hơi hơi lạnh, Ninh Thành trong miệng nói không phải là đối thủ của Khúc Bồ Thánh Phật, thần thái kia hiển nhiên không có đem Khúc Bồ Thánh Phật thật sự để ở trong lòng. Hơn nữa sau khi cùng Khúc Bồ Thánh Phật động thủ, còn có thể bình yên vô sự, là imba cỡ nào a?

    - Nếu lần thứ hai gặp, ta cũng có một việc còn muốn hỏi Hồng đạo hữu đây.

    Ninh Thành ôm quyền một cái.
     
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1511: Vu Tộc Vô Căn Thủy
    Vô luận Ninh Thành nói hắn đánh nhau cùng Tây Phương Phật Chủ là thật hay giả, Vu Tộc tổ đế cũng không dám đối với Ninh Thành vô lễ, Ninh Thành có chuyện gì còn muốn hỏi, hắn nhanh chóng nói:

    - Ninh Đạo Quân mời nói.

    - Năm đó đông đảo cường giả vây công Ngũ Hành Thánh Đế, Ngũ Hành Thánh Đế không địch lại, cuối cùng đem Kiến Mộc hóa thành Kiến Mộc Đinh đẩy lui địch. Theo lý thuyết những Kiến Mộc Đinh đó cũng sẽ không biến mất, vì sao không ai nhắc qua? Lẽ nào Kiến Mộc bị hóa thành đinh sau đó lại không có dùng sao?

    Ninh Thành lúc đó nhìn thấy Ngu Thanh, nhất thời dưới sự kích động dĩ nhiên quên hỏi cái vấn đề này.

    Hồng khẳng định nói:

    - Tự nhiên sẽ không, Kiến Mộc loại này khai thiên ích địa Hỗn Độn chí bảo, há có thể vô dụng?

    - Lẽ nào Kiến Mộc Đinh còn có thể sống?

    Ninh Thành thậm chí bất chấp Hồng hoài nghi, cấp thiết hỏi thăm một câu. Trong tay hắn tấm Kiến Mộc Đinh này đã bị hắn thí nghiệm qua vô số lần, chính là không có bất luận cái gì sinh cơ khí tức. Hắn lần này tới chính là vì hỏi Kiến Mộc Đinh có thể sinh thành hay không.

    Hồng gật đầu:

    - Theo ta Vu Tộc truyền thừa hiểu biết, Kiến Mộc Đinh đích thật là có thể sống, bất quá cũng không có khả năng sống cao.

    - Nói như thế là sao?

    Ninh Thành vẫn là mong đợi hỏi.

    Hồng nói lần nữa:

    - Ninh Đạo Quân biết Kiến Mộc lai lịch sao?

    - Ta biết a, lần trước đạo hữu cũng nói cho ta biết, Kiến Mộc là khai thiên tích địa Hỗn Độn chi mộc.

    Ninh Thành đáp.

    - Không sai, thế nhưng tại Hỗn Độn phân khai, vũ trụ phá nát thì Kiến Mộc bị gãy. Kiến Mộc gãy sau đó tàn dư bộ phận hóa thành bốn loại cây cối, theo thứ tự là, Thế Giới Thụ, Cây Hỗn Độn, Cây Sinh Mệnh, Niên Luân. Cho đến ngày nay, đoán chừng là một loại cũng không có.

    Hồng than thở.

    Ninh Thành giật mình, cây khác hắn không biết, hắn ngược lại có một gốc cây non Niên Luân. Niên Luân cây non tại giữa Huyền Hoàng Châu đã trải qua hơn mười vạn năm sau đó, lúc này đã lớn lên thành một gốc cây đại thụ cao mấy trượng.

    - Nhưng là trừ tàn dư bộ phận này bên ngoài, Kiến Mộc còn có một cái thân cây. Cái này thân cây mới thật sự là Kiến Mộc, năm đó Ngũ Hành Thánh chủ lấy được chính là Kiến Mộc thân cây. Ngũ Hành Thánh chủ đem Kiến Mộc thân cây hóa thành Kiến Mộc Đinh, hôm nay vô số thời gian đi qua, muốn để cho Kiến Mộc một lần nữa toả sáng sinh cơ, chỉ có tìm được bốn loại cây cối đã từng gãy ra từ Kiến Mộc.

    Nghe được Hồng giải thích, Ninh Thành càng là khách khí ôm quyền hỏi:

    - Nguyện nghe cho rõ ràng.

    So với những thứ này có Viễn Cổ truyền thừa chủng tộc, kiến thức cùng thực lực của Ninh Thành hoàn toàn không có khả năng can thiệp. Dù cho hắn có thể tìm kiếm các loại các dạng cổ giản nghiên cứu, rất nhiều thứ cũng không biết.

    Hồng nói:

    - Đó chính là chiết cây, chỉ cần có Kiến Mộc Đinh, tìm thêm ra bốn loại cây chiết kia, có thể thông qua chiết cây phương thức để cho Kiến Mộc toả sáng sinh cơ, một lần nữa sừng sững giữa vũ trụ đó. Ninh Đạo Quân, ngươi biết năm đó vì sao còn lại chứa nhiều cường giả muốn liên thủ đối phó Ngũ Hành Thánh chủ sao?

    - Chẳng lẽ không phải vì Kiến Mộc?

    Nhiều cường giả đối phó Ngũ Hành Thánh chủ chính là vì Kiến Mộc a, Ninh Thành này đã sớm biết, hiện tại Hồng như vậy hỏi, hắn trái lại có chút nghi ngờ.

    Hồng lắc đầu nói:

    - Tự nhiên là vì Kiến Mộc, nhưng đó cũng không phải nguyên nhân căn bản, trên thực tế bọn họ là muốn hủy diệt Kiến Mộc. Cũng chính vì vậy, Ngũ Hành Thánh chủ đem Kiến Mộc hóa thành Kiến Mộc Đinh sau đó, nhiều cường giả đều lựa chọn chủ động rút lui khỏi.

    - Vì sao?

    Kỳ thực Ninh Thành trong lòng vẫn có nghi hoặc, coi như là Ngũ Hành Thánh chủ đem Kiến Mộc Đinh đuổi đi những người mạnh nhất đi rồi. Thế nhưng hắn cũng bị thương nặng a, Tử Tiêu đạo nhân vốn vẫn không có xuất thủ vì sao không nhân cơ hội xuất thủ? Rồi lại nói tranh đoạt Kiến Mộc không phải là đem làm của riêng, mà là hủy diệt, cũng quá vô lý sao??

    - Bởi vì tất cả mọi người rõ ràng, một khi đem Kiến Mộc hóa thành giới vực giữa mình và cây dung hợp, vậy sẽ không người nào có thể địch lại. Ngũ Hành Thánh chủ chiếm được Kiến Mộc sau đó, còn chưa có đem dung hợp giới với cây, đã bị rất nhiều cường giả vây công.

    Hồng giải thích.

    - Hồng đạo hữu, ý của ngươi là, những cường giả kia sợ Ngũ Hành Thánh chủ đem Kiến Mộc hóa thành cây trong giới vực của hắn, lúc này mới nóng nảy muốn hủy diệt Kiến Mộc?

    - Chính là như vậy, cho nên sau khi Kiến Mộc bị hủy diệt, rất nhiều cường giả đều lựa chọn rời đi. Bởi vì Kiến Mộc đặc tính, nhất định là sẽ không bị người ta lấy được.

    Nghe được Hồng mà nói, Ninh Thành đối với chiết cây Kiến Mộc càng là cảm thấy hứng thú. Tây Phương Phật Chủ Khúc Bồ Thánh Phật vốn là cường đại, hiện tại cảm ngộ Vô hoa đại đạo khẳng định càng là cường đại. Nếu như mình có thể chiết cây Kiến Mộc, thực lực điên cuồng tăng lên, lần thứ hai gặp phải Tây Phương Phật Chủ, xem hắn làm sao kiêu ngạo?

    - Hồng đạo hữu, nếu là có Kiến Mộc, lại có còn lại bốn loại năm đó Kiến Mộc chi nhánh đi ra, làm sao chiết cây?

    Ninh Thành hiện tại hai loại đều có, cũng không kịp đoái hoài mịt mờ câu hỏi. Tại trong Ngũ Hành vũ trụ, thực lực của hắn đã là đứng ở tầng thứ tột cùng, không sợ Hồng biết.

    Hồng dường như hiểu rõ Ninh Thành tâm tư, thở dài nói:

    - Coi như là có người bản thân có một trong bốn loại Kiến Mộc chi nhánh này, cũng có Kiến Mộc Đinh, đó cũng là không cách nào chiết cây.

    Ninh Thành nghi hoặc nhìn Hồng, mới vừa nói có thể chiết cây là ngươi, bây giờ nói không có khả năng chiết cây cũng là ngươi.

    Hồng giải thích:

    - Mặc dù Thế Giới Thụ, Cây Hỗn Độn, Cây Sinh Mệnh, Niên Luân bốn loại cây này mỗi một loại đều là khai thiên ích địa Bảo Thụ, càng là có thể chống đỡ một cái vị diện thế giới. Trên thực tế này bốn loại cây chỉ là Kiến Mộc chia ra mà thôi, so với Kiến Mộc còn xa xa không bằng. Cho nên muốn chiết, trước hết phải niết bàn.

    Hồng cũng không chờ Ninh Thành hỏi lại, tỉ mỉ nói:

    - Kỳ thực tại ngoại giới còn có một loại truyền thuyết, nói năm đó Kiến Mộc đã bị Hỗn Độn áp chế đánh gãy sau đó chia làm năm giống cây, ngoại trừ Thế Giới Thụ, Cây Hỗn Độn, Cây Sinh Mệnh, Niên Luân ra còn có một loại gọi Niết Bàn Thụ. Kỳ thực căn bản cũng không biết cái gì mới đúng là Niết Bàn Thụ.

    Nếu nói Niết Bàn Thụ chính là cây sau khi Thế Giới Thụ, Cây Hỗn Độn, Cây Sinh Mệnh, Niên Luân niết bàn, vậy bốn loại cây chỉ có sau khi niết bàn mới có thể cùng Kiến Mộc Đinh chiết cây. Loại cây này niết bàn có bao nhiêu khó khăn, ta không nói Ninh Đạo Quân cũng biết. Ví dụ như Thế Giới Thụ, bị hủy diệt sau đó hóa thành vô số mảnh nhỏ rải rác tại vô tận vũ trụ, ngươi có thế làm cho niết bàn sống lại? Còn có Cây Sinh Mệnh cùng Niên Luân, nghe nói đó là phải hao hết sinh cơ diễn hóa mới có thể niết bàn, sẽ có bao nhiêu khó khăn? Sinh cơ đều đã tiêu hao hết, làm sao diễn hóa mầm móng mới?

    Ninh Thành trong lòng bỗng nhiên nghĩ đến cây con Niên Luân của hắn, lẽ nào đó chính là niết bàn?

    Thấy Ninh Thành dường như như có điều suy nghĩ, Hồng vì kết giao Ninh Thành, chủ động nói:

    - Coi như là bản thân có cây niết bàn 1 trong 4 cây: Thế Giới Thụ, Cây Hỗn Độn, Cây Sinh Mệnh, Niên Luân, lại có Kiến Mộc Đinh, muốn đưa Kiến Mộc vào giới thành công, vẫn còn không được.

    - Cái đm! Phiền phức vãi thế, nói nhanh dùm cái đê. Như vậy là sao?

    Ninh Thành đều nghĩ đến làm sao chiết cây Kiến Mộc, hiện tại Hồng lão đầu này còn nói vòng vo tam quốc cuối cùng lại vẫn chưa được, hắn đâu thể không nóng nảy?

    Hồng khẽ mỉm cười:

    - Năm đó Vu Tộc ta cũng là một trong Hỗn Độn sơ khai chủng tộc, bên trên Vu Tộc tam đại chí bảo còn có lập tộc căn bản. Tại Vu Tộc ta có một ngọn núi, là Vu sơn. Tại bên trong Vu sơn, quanh năm vân vụ mưa phùn sương mù, muốn để cho chiết cây Kiến Mộc sống, nhất định phải có một phần vô căn chi thủy trong vu sơn.

    (- Ô kê! Đã hiểu, chơi gái lên đỉnh xong lấy nước tưới cây là được đúng không?)

    - Vu sơn Vân vũ?

    Ninh Thành thốt ra, vô căn chi thủy trong vu sơn, không phải là Vu sơn Vân vũ sao?

    Vốn cho là đây chỉ là một thành ngữ mà thôi, không nghĩ tới Vu sơn còn là lập tộc căn bản của Vu Tộc.

    - Tên rất hay, nếu không phải đây là bảo vật Vu Tộc ta truyền thừa xuống, gọi tên này càng là chuẩn xác.

    Hồng trước tiên tán dương cái tên Ninh Thành nói, mới tiếp tục:

    - Nếu mà Ninh Đạo Quân muốn mà nói, ta Vu Tộc cũng là có thể đưa một phần Vu sơn Vô Căn Thủy cho Ninh Đạo Quân. Ninh Đạo Quân có thể chính bản thân đi chỗ của ta nhận liền có thể.

    Hồng giọng nói cực kỳ chăm chú, dường như vì biểu đạt đồ đạc hắn tặng cho Ninh Thành trân quý bao nhiêu.

    Ninh Thành hiểu rõ Hồng ý tứ, đối với Hồng ôm quyền nói:

    - Hồng đạo hữu, vô luận ta có đúng hay không có thể tìm tới Kiến Mộc Đinh hoặc là tìm được Niết Bàn Thụ, Vu Tộc đều là bằng hữu của ta. Bất kể là Thanh Liên Thánh Chủ Hình Hi hay là Tây Phương Vũ Trụ Khúc Bồ Thánh Phật đến Vu Tộc, ta đều hỗ trợ đón tiếp.

    Hồng thái độ như thế, là vì cái gì? Không cũng là bởi vì Vu Tộc nội tình đi xuống, muốn hắn hỗ trợ một chút sao.

    - Đa tạ Ninh Đạo Quân, kỳ thực tại nửa năm trước, đã có một người tới Vu Tộc ta cầu qua loại nước này.

    Hồng thấy Ninh Thành hiểu ý tứ của hắn, càng là mừng rỡ vui vẻ. Nói ra lời này, cũng chính là cho thấy hắn Vu Tộc đối với Ninh Thành không có nửa điểm giấu diếm.

    - Ơ đù, là người phương nào zậy?

    Ninh Thành hỏi, hắn bản thân có Niên Luân cây non, lại có Kiến Mộc Đinh, lúc này mới bức thiết yêu cầu loại này Vu sơn Vô Căn Thủy. Chẳng lẽ còn có người giống như hắn, cũng bản thân có mấy thứ này?

    - Vị đạo hữu kia thực lực làm sao ta không biết, thế nhưng Vu Tộc cấm chế cùng ngăn cản với hắn mà nói, thật giống như đường cao tốc bằng phẳng. Kỳ thực coi như là ta Vu Tộc không đồng ý, hắn cũng sẽ dễ dàng mang đi Vu sơn vô căn chi thủy. May là người bạn này rất nói đạo lý, tại sau khi lấy đi Vu sơn Vô Căn Thủy rồi, còn để lại thù lao cực kỳ phong phú, đồng thời đáp ứng xuất thủ một lần cho Vu Tộc. Được rồi, hắn tên là Diệp Mặc. Nick FB là Diệp Soái Ca. Ngươi có quen không?

    Hồng trong miệng đang nói tán dương, trong lòng là không phải là có phiền muộn, cũng chỉ có 1 mình hắn biết.

    Ninh Thành hiểu rõ, thảo nào cường đại như vậy. Hắn và Diệp Mặc coi như là liên thủ qua vài lần, đối với thực lực của Diệp Mặc cực kỳ rõ ràng, tuyệt đối không thua kém hắn.

    - Ái chà , lẽ nào Ninh Đạo Quân cũng quen biết vị kia Diệp đạo hữu?

    Tổ Đế Hồng thấy Ninh Thành cũng không bất ngờ, có chút nghi ngờ hỏi một câu.

    Ninh Thành gật đầu:

    - Không sai, ta quen biết hắn. Người này quang minh lỗi lạc, sẽ không chiếm tiện nghi của các ngươi Vu Tộc. Hắn nếu nói giúp ngươi Vu Tộc một lần, vậy thì nhất định sẽ giúp trợ một lần. Về phần một chuyện chúng ta mang đi Vu sơn Vô Căn Thủy, còn xin Hồng đạo hữu thay ta giấu diếm một cái.

    Hồng chính sắc nói:

    - Ninh Đạo Quân yên tâm, ta nhất định sẽ không lại nói cho người khác biết.

    ...

    Ba ngày sau đó, Ninh Thành cùng Ngu Thanh dưới Vu Tộc Tổ Đế Hồng tự mình cung tiễn, rời đi Vu Giới. Giữa Giới vực của hắn, có thêm một lọ Vu Tộc Vô Căn Thủy.

    Vô Căn Thủy này là có được do hai người hắn và Ngu Thanh tự mình đi lên đỉnh Vu sơn, ở trong chỗ sâu nhất của Vu Giới, được vô số cường giả của Vu Tộc bảo vệ mà “làm ra”. Quanh năm vân vụ tràn ngập, mưa phùn sương mù. Dù cho dùng thực lực của Ninh Thành, đều có thể cảm nhận được cái loại này sương mù mưa phùn của Vu sơn rất tốt đối với tu luyện.

    - Nếu như Vu sơn này là Cực Nhạc Thiên thì tốt rồi, nếu là Cực Nhạc Thiên, bọn họ trấn áp Thương Úy đại ca, chúng ta cũng cướp đi đồ của bọn họ.

    Rời đi rất xa Vu Giới, Ngu Thanh còn đang bồi hồi cảm giác lên đỉnh “Vu sơn” nhớ mãi không quên.

    Ninh Thành cười cười:

    - Nếu mà Vu sơn là lập tộc căn bản của Cực Nhạc Thiên, chúng ta sợ rằng cũng không có cách nào đến phụ cận. Nàng cho là thực lực của Cực Nhạc Thiên giống như Vu Tộc sao? Đó là một trời một vực a.

    - Ta chỉ lo lắng Khúc Bồ kia sau khi bế quan ra ngoài, chúng ta không phải là đối thủ của hắn.

    Vừa nói đến thực lực của Tây Phương Phật Chủ, trong lòng Ngu Thanh liền tràn đầy lo lắng.

    Ninh Thành chính sắc nói:

    - Nàng nói không sai, người không lo xa tất có phiền gần. Ta dự định tiến vào giới vực của mình chiết cây Kiến Mộc, nếu là có chuyện đặc biệt khẩn cấp, nàng hãy gọi ta ra.
     
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1512: Cảnh giới của Ninh Thành
    Ninh Thành tại ngưng tụ ra quy tắc của mình thế giới sau đó, còn chưa hề tại trong thế giới của hắn trồng qua bất luận cái gì linh thực.

    Lần này đem Niên Luân Niết Bàn Thụ đưa vào giữa giới vực của hắn để chiết cây, vẫn chỉ là lần thứ nhất. Cảnh giới của hắn đã là Hợp Giới, bởi vì là vừa mới Hợp Giới, Ninh Thành tin tưởng theo Hợp Giới Cảnh tăng lên, thực lực của hắn sẽ tăng cường cực nhanh.

    Nếu mà trước khi cùng Khúc Bồ Thánh Phật giao thủ, Ninh Thành chắc chắn sẽ không gấp gáp như vậy tăng lên thực lực của chính mình. Tại Ngũ Hành vũ trụ, thực lực của hắn không dám nói đệ nhất, lại cũng không có ai dám động đến trên đầu của hắn.

    Tại sau khi kiến thức thực lực của Khúc Bồ Thánh Phật, Ninh Thành liền biết thiên ngoại hữu thiên. Có lẽ không ở Tây Phương Vũ Trụ hắn và Khúc Bồ Thánh Phật động thủ, hắn sẽ không yếu so với Khúc Bồ Thánh Phật. Thế nhưng cái này cũng là vì hắn không bằng Khúc Bồ Thánh Phật, Khúc Bồ Thánh Phật là Tây Phương Vũ Trụ Phật chủ, tại Tây Phương Vũ Trụ mạnh hơn hắn, tại vũ trụ khác cùng hắn ngang cơ, vậy thì ý nghĩa đối phương mạnh hơn hắn.

    Không muốn nói Tạo Hóa Chi Môn sắp mở ra, chính là hắn và cũng Khúc Bồ Thánh Phật có khoảng cách. Giả như không đề thăng thực lực của chính mình, tương lai đối mặt Khúc Bồ Thánh Phật, hắn phỏng chừng chết không có chỗ chôn. Coi như là Khúc Bồ Thánh Phật không giết hắn, đưa hắn vứt xuống Cực Nhạc Thiên biến thành một cái Phật đạo điêu khắc, vậy thậm chí ngay cả bị giết cũng không bằng.

    Diệp Mặc chắc cũng là biết được việc Kiến Mộc dung hợp giới vực, có thể lại lên một tầng cao, lúc này mới đi Vu Tộc cầu lấy Vô Căn Thủy.

    ...

    Ninh Thành giới vực lúc này một mảnh u tối, mặc dù Ninh Thành Hợp Giới, cái giới vực này vẫn như cũ chỉ có quy tắc do chính hắn ngưng tụ. Những thứ này quy tắc lực lượng cực kỳ cường đại, cho Ninh Thành cảm giác, cuối cùng hình như vẫn thiếu khuyết cái gì.

    Niên Luân Niết Bàn Thụ cũng mờ đục, mơ hồ có thể thấy trong đó một phần đường viền bóng dáng. Mấy trượng tán cây, cành lá cũng không tươi tốt, năm tháng khí tức cũng lộ ra cực kỳ nhạt yếu.

    Ninh Thành lấy ra Kiến Mộc Đinh, thần thức thẩm thấu vào Kiến Mộc Đinh, muốn tìm được Kiến Mộc Đinh cùng Niên Luân tương đồng khí tức. Thế nhưng mặc cho hắn cảm thụ làm sao, Niên Luân cùng Kiến Mộc Đinh cũng không có nửa điểm cùng loại.

    Xác thực mà nói Niên Luân là cổ thụ có sinh mạng, mà Kiến Mộc Đinh càng giống như một món pháp bảo bị luyện chế ra.

    Trong tay Kiến Mộc Đinh trên dưới bảy thốn, bên lề bày biện ra hình trạng ngũ lăng. Đem Kiến Mộc Đinh đặt ở bên cạnh Niên Luân, có một loại cảm giác không hợp nhau.

    Ninh Thành thở dài, cái đinh này thực sự có thể ở trên Niên Luân chiết cây? Nếu mà chiết cây không sống mà nói, vậy Niên Luân chẳng khác nào bị hủy diệt rồi. Cái gọi là chiết cây Kiến Mộc, đó là muốn đem Niên Luân chém đứt, chỉ để lại đạo thứ nhất vết cắt sinh cơ, đem Kiến Mộc Đinh lột bỏ luyện chế vết tích, cùng đạo thứ nhất sinh cơ vết cắt trên Niên Luân chiết cây.

    Một khi thất bại, Niên Luân sẽ mất đi sinh cơ, Kiến Mộc cũng chiết cây không sống. Thậm chí còn mất đi một quả Kiến Mộc Đinh pháp bảo.

    Độ Huyền Cổ Tộc Niên Luân cây sớm đã dung hợp ở tại Thái Tố Giới, giả như trong tay hắn một quả Niên Luân này bị chiết cây chết mất, hắn thứ nhất xin lỗi chính là Ly Phượng tộc trưởng. Bởi vì một khi chiết cây thất bại, Niên Luân sẽ triệt để tận diệt.

    Nghĩ đến Ly Phượng tộc trưởng, Ninh Thành bỗng nhớ lại Vu Tộc Tổ Đế Hồng. Vu Tộc cùng Độ Huyền Cổ Tộc so sánh, không biết chủng tộc nào càng thêm cổ xưa hơn.

    Ninh Thành đủ do dự mấy ngày, cuối cùng quyết định vẫn là muốn làm.

    Nếu đã quyết định, Ninh Thành cũng sẽ không có nửa điểm do dự, bàn tay vung lên hóa thành một đạo đao gió, trực tiếp đem một cành Niên Luân từ cửa vào đạo một sinh cơ tước đứt một đoạn.

    Tại đồng thời tước đứt Niên Luân, Ninh Thành dĩ nhiên cảm nhận được Niên Luân nức nở. Ninh Thành thở dài, khôn sống mống chết, có lẽ chính là như vậy sao?

    Tước đoạn Niên Luân sau đó, Ninh Thành trên bàn tay đạo vận tụ tập, đem Kiến Mộc Đinh đồng dạng lột bỏ một tầng luyện chế vết tích. Sau đó dùng tốc độ nhanh nhất, đem Kiến Mộc Đinh bị lột bỏ một mặt cùng Niên Luân bị lột bỏ một mặt dán vào cùng một chỗ, lập tức các loại tự thân đạo vận quy tắc ngưng tụ đi tới.

    Căn cứ Hồng kiến nghị, bước này càng then chốt. Chính là muốn dùng tự thân đạo vận quy tắc săn sóc ân cần Kiến Mộc bị chiết cây. Căn cứ Hồng suy đoán, trước đây Ngũ Hành Thánh chủ sở dĩ không có có thể trong thời gian ngắn nhất đem Kiến Mộc dung hợp đến thế giới của hắn, cũng là bởi vì Ngũ Hành Thánh chủ Kiến Mộc không phải là chiết cây, trong đó đạo vận quy tắc căn bản là không cách nào cùng giới vực của hắn dung hợp.

    Thích hợp hơn dung hợp giới vực Kiến Mộc, đó là cùng Niết Bàn Thụ chiết cây sau Kiến Mộc. Điều kiện tiên quyết là, Kiến Mộc này nhất định phải tự thân đạo vận quy tắc đi săn sóc ân cần.

    Từng đạo đạo vận khí tức bị Ninh Thành thẩm thấu đến giữa vết cắt, vết cắt bị tước đoạn sinh cơ, tại dưới Ninh Thành đạo vận quy tắc chậm rãi ngưng tụ dung hợp.

    Thời gian mỗi ngày càng trôi qua, Ninh Thành rõ ràng cảm thụ được Kiến Mộc Đinh cùng Niên Luân tiếp xúc nhiều chỗ sinh ra một tia sinh cơ hơi yếu.

    Ninh Thành mừng rỡ đồng thời, đem Vu sơn Vô Căn Thủy cẩn thận tưới nước ở dưới rễ cây chiết Kiến Mộc.

    Theo Vu sơn Vô Căn Thủy tưới rót hết, cây chiết Kiến Mộc sinh cơ càng là nồng nặc. Một tia nhàn nhạt sinh nha từ nhánh cây chiết nhô ra, khi một tia sinh nha này xuất hiện, Ninh Thành cả người đều là chấn động.

    Giờ khắc này này u tối giới vực không gian có thêm một tia sinh cơ quy tắc khí tức, lập tức Ninh Thành cảm thụ được giới vực của hắn càng là rõ ràng.

    Giới vực rõ ràng, hắn đạo vận cũng là bộc phát rõ ràng, các loại các dạng giới vực quy tắc hình thức ban đầu tại giữa giới vực của hắn ngưng tụ. Một loại cảm giác chưa có tới nay bỗng xông lên đầu, đại đạo cùng thần thông quy tắc của hắn dường như theo chồi này sinh trưởng không ngừng.

    Một loại giới vực tân sinh ý niệm trong đầu tại giữa Ninh Thành ý niệm dâng lên, Ninh Thành hiểu ra, thì ra giới vực cùng Kiến Mộc dung hợp là một hồi chuyện như vậy.

    Ninh Thành từ từ nhắm hai mắt lại, hắn bắt đầu cảm thụ tất cả biến hóa giữa chính bản thân giới vực.

    Trước đây quy tắc giới vực của hắn là căn cứ tu vi của hắn cùng cảm ngộ tăng mà tăng, hắn lĩnh ngộ được hắc ám quy tắc, sau khi ngưng tụ ra bản thân hắc ám quy tắc, giữa giới vực của hắn ở liền tăng lên một đạo hắc ám quy tắc thuộc về hắn. Hiện tại quy tắc giữa hắn giới vực rốt cục không còn là dựa vào chính hắn cảm ngộ mà tăng, đang xây mộc chồi bộc phát lớn, giữa hắn giới vực quy tắc tự phát đi diễn sinh.

    Khi thế giới của hắn yêu cầu một loại thiên địa quy tắc là lúc, hắn phải nhận được một tin tức, chỉ cần ý niệm của hắn khẽ động, trung gian thế giới của hắn sẽ sản sinh ra một loại thiên địa quy tắc mới này.

    Vô luận là quy tắc mới sinh ra, hay là quy tắc vốn có theo Kiến Mộc lớn không ngừng lớn mạnh, thực lực của hắn cùng cảnh giới đều đang không ngừng kéo lên.

    Ninh Thành quanh thân đạo vận cũng tự nhiên cùng giới của hắn vực dung hợp được, tại đây thế giới không ngừng lớn vờn quanh không ngớt.

    Giờ khắc này, Ninh Thành đắm chìm trong trong đó, hắn đang ở giữa quá trình tăng lên tu luyện cảm ngộ, thực lực của hắn đang không ngừng lớn mạnh.

    Thời gian trôi qua, thoáng qua hơn mười năm.

    Khi Ninh Thành mở mắt lần nữa, Kiến Mộc bên cạnh hắn sớm đã lớn lên thành đại thụ cao hơn mười trượng, tán cây dọc theo đi càng là phương viên mười mấy trượng. Chiết cây Kiến Mộc tại giữa thế giới của hắn, dùng ngắn ngủi vài chục năm đi qua Niên Luân đi qua lộ trình hơn mười vạn năm.

    Trước u tối thế giới của hắn, lúc này là một mảnh sinh cơ dạt dào, xanh tươi mơn mởn.

    Một loại hoàn toàn mới cảm giác xông lên đầu, Ninh Thành trái lại trở nên bình thản. Quanh người hắn phong mang sớm đã biến mất, cả người trở nên mượt mà giản dị, không còn có cảm giác khí thế sắc bén nữa.

    Ninh Thành khẽ nhấc tay một cái, một đạo thần thông đạo vận huyễn hóa ra đến, không có bất kỳ pháp quyết, không có bất kỳ đạo vận vận chuyển. Cứ như vậy tự nhiên cùng thiên địa khí tức bình thường giống nhau, thật giống như thần thông mãi mãi tồn tại, hắn chỉ là giơ tay lên đem cái khăn che mặt của đạo vận đã tồn tại này kéo ra.

    - Thì ra đây mới là đệ tam trọng cảnh!

    Ninh Thành tự lẩm bẩm, lại không có bất kỳ mừng rỡ nào, thật giống như nước chảy thành sông bình thường giống nhau, tự nhiên mà vậy.

    Hắn đã từng cho là hắn đạo đã đến đệ tam trọng cảnh, cho tới hôm nay hắn mới hiểu được, hắn đệ tam trọng cảnh chỉ là cái loại đệ tam trọng cảnh trong tiềm thức, cũng không phải hắn chân chính đạt tới đệ tam trọng. Buồn cười, hắn còn vẫn cho là chỉ điểm cho Khúc Bồ Thánh Phật một lần.

    Khúc Bồ Thánh Phật đích thật là bị hắn trong lúc vô ý chỉ điểm, chỉ là cảm ngộ của người ta cũng không phải cái loại này tiềm thức đệ tam trọng cảnh, mà là cùng hắn hiện tại như nhau, chân chính đệ tam trọng cảnh.

    Nhìn xem vẫn sơn là sơn, nhìn xem thủy vẫn là là thủy. Hắn giờ phút này, thật giống như Ninh Thành trước đây mới vừa từ địa cầu rời đi bình thường giống nhau. Trung gian đã trải qua vô số năm, thế nhưng vô số năm này, vào giờ khắc này đều hóa thành mây khói, tiêu tán không gặp.

    Ninh Thành khẽ mỉm cười, nếu là lúc này để cho hắn đứng ở Cực Nhạc Thiên, hắn đối mặt Khúc Bồ Thánh Phật Niêm Hoa Lưỡng Chỉ, hắn sẽ đồng dạng phản dame luôn.

    Tâm niệm động một cái, Ninh Thành giơ tay lên lấy ra Vô Cực Thanh Lôi Thành, vài đạo sinh cơ quy tắc đưa vào trong Thanh Lôi thành. Năm đó khí linh bị Tạo Hóa Bất Diệt Phủ búa ý đả thương nặng sau đó vẫn ngủ say, lúc này dễ dàng liền tỉnh táo lại.

    Lôi Thành khí linh trước tiên liền hiểu là chuyện gì xảy ra, càng là ngạc nhiên mừng rỡ cảm tạ Ninh Thành.

    - Ngươi ngủ say lâu lắm rồi, trước dung hợp Thanh Lôi thành sao?.

    Ninh Thành cười nói, dùng thực lực của hắn bây giờ, tạo hóa Thanh Lôi thành đối với hắn giúp đỡ đã cũng không lớn.

    Để cho hắn cảm thán chính là tại sau khi chiết cây Kiến Mộc thực lực biến hóa, lúc trước dù cho hắn Hợp Giới sau đó cũng không cách nào để cho Lôi Thành khí linh khôi phục, lúc này chỉ là dễ dàng vài đạo sinh cơ quy tắc là được rồi.

    ...

    - Đại ca chàng đã xuất quan? Cây kia sống sao?

    Thấy Ninh Thành đi ra, Ngu Thanh lập tức đứng lên, ngạc nhiên mừng rỡ hỏi.

    Ninh Thành bế quan chiết cây Kiến Mộc, chỉ có nàng rõ ràng.

    Ninh Thành kéo tay Ngu Thanh, gật đầu:

    - Thành công rồi, chúng ta không còn sợ hòa thượng kia nữa. Di, nàng đã đến Khiên Sơn?

    - Em cũng vừa mới đến, chàng bế quan không có đi ra, ta liền ở chỗ này chờ.

    Ngu Thanh trong lòng cực kỳ vui vẻ, Ninh Thành chiết Kiến Mộc cây thành công, không sợ Khúc Bồ Thánh Phật, nàng tự nhiên vui vẻ.

    - Đi thôi, chúng ta đi Khiên Sơn xem.

    Ninh Thành đang khi nói chuyện, thần thức sớm đã thẩm thấu vào dãy núi lớn cách cả tỷ dặm trước mắt. Hắn trước khi bế quan liền nói cho Ngu Thanh, phải đến Khiên Sơn tìm kiếm Tinh Không Luân khí linh.

    Tinh Không Luân rạch ra không gian tiến vào giữa Khiên Sơn, Ngu Thanh đứng ở bên người Ninh Thành nói:

    - Ninh đại ca, gần nhất thật là nhiều người đi tới Già Lượng Sơn, không biết là chuyện gì xảy ra.

    Khiên Sơn khoảng cách Già Lượng Sơn kỳ thực cũng không xa, Ngu Thanh đang Khiên Sơn chờ Ninh Thành xuất quan, tự nhiên có thể nhận thấy được người tiến vào Già Lượng Sơn.

    Ninh Thành chỉ hơi trầm ngâm liền nói:

    - Lần đầu tiên Tạo Hóa Chi Môn mở ra đang ở phụ cận Già Lượng Sơn, khoảng cách lần thứ hai Tạo Hóa Chi Môn mở ra thời gian càng ngày càng ngắn, hẳn là Già Lượng Sơn có biến hóa. Chờ chúng ta thu Tinh Không Luân khí linh sau đó, cũng đi qua xem một chút.
     
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1513: Vọng Sơn hiện
    Khiên Sơn dãy núi, kỳ thực thuộc về một cái giới vực không người. Cái chỗ này thần linh khí bạc nhược, quy tắc cũng không rõ ràng. Chính vì vậy, cái chỗ này bình thường cũng sẽ không có bảo vật gì, cũng không người nào nguyện ý tại cái chỗ này mở động phủ tu luyện.

    Cộng thêm Khiên Sơn ở vào vị trí không phải là tốt, tuy rằng khoảng cách Già Lượng Sơn tương đối gần, đó cũng là tương đương với bước thứ ba cường giả như Ninh Thành mà nói. Đối với tinh không tu sĩ bình thường mà nói, địa phương chân chính khoảng cách Già Lượng Sơn gần nhất là Vẫn Tiên thuyền Hư Thị.

    Tinh Không Luân khí linh tại Khiên Sơn là Mang Dũng nói cho Ninh Thành, Ninh Thành tin tưởng Mang Dũng sẽ không nói mò. Nếu là Mang Dũng nói mò, hắn cũng không có khả năng nhận ra Tinh Không Luân của mình.

    Dùng tốc độ của Ninh Thành cùng Ngu Thanh, dù cho hàng triệu dặm Khiên Sơn dãy núi, cũng chỉ là gang tấc mà thôi.

    Chỉ là không tới nửa nén hương thời gian, Ninh Thành liền mang theo Ngu Thanh rơi vào bên ngoài một hồ nham thạch nóng chảy quay cuồng. Đây là hắn và Ngu Thanh không chút hoang mang tới, nếu là hắn một người, thậm chí một bước liền có thể từ bên ngoài Khiên Sơn dãy núi, hạ xuống ở chỗ này.

    - Ý, nơi này còn có một cái động phủ nè? Người nào lại ở chỗ này tu luyện a.

    Ngu Thanh thấy động phủ bên bờ hồ nham thạch nóng chảy, kinh dị một tiếng.

    Ngu Thanh dọc theo đường đi tâm thần đều ở trên người Ninh Thành, một bên nói chuyện với Ninh Thành, căn bản cũng không có đi chú ý xung quanh. Ninh Thành ngược lại sớm đã nhìn thấy vị trí trước đây Mang Dũng nói bên bờ hồ nham thạch nóng chảy có một cái động phủ, cái động phủ này có thần thức che đậy trận, hắn cũng không dùng thần thức phá vỡ cái này thần thức che đậy trận.

    - Nơi này xác thực là có người đang tu luyện, ngược lại hồ nham thạch nóng chảy này thật không đơn giản.

    Ninh Thành thần thức quét vào trong hồ nham thạch nóng chảy.

    Hồ nham thạch nóng chảy phương viên có chừng vạn trượng, bên trong nham thạch nóng chảy hiện ra màu đỏ hồng, thật giống như chảo dầu sôi để chiên đậu hũ bình thường giống nhau, quay cuồng không thôi. Cực nóng khí tức đập vào mặt, trên mặt tại hồ nham thạch nóng chảy nhiệt độ dường như coi như là phạm vi nhiệt độ bình thường, thế nhưng mỗi lần thâm nhập thêm một trượng trên dưới, nhiệt độ sẽ lên cao gấp bội.

    Dùng thực lực của Ninh Thành, dĩ nhiên cũng không cách nào thấy đáy hồ nham thạch nóng chảy. Thần thức của hắn càng đi xuống, ngăn cản càng sâu, thời điểm sắp tới tới gần đáy hồ nham thạch nóng chảy. Thần thức thậm chí sẽ bị thiêu cháy, có thể thấy được hồ nham thạch nóng chảy này có bao nhiêu huyền bí.

    Nghe được lời của Ninh Thành, thần thức của Ngu Thanh mới thẩm thấu tới trong hồ nham thạch nóng chảy. Lúc này liền cảm nhận được hồ nham thạch nóng chảy không bình thường, thần thức của nàng so với Ninh Thành yếu hơn. Tiếp xúc chiều sâu khá cạn, đã thu hồi thần thức, đồng dạng không cách nào thấy rõ đáy hồ nham thạch nóng chảy là cái gì.

    - Đại ca, nhiệt độ như vậy, khí linh ở trong đó sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?

    Ngu Thanh có chút lo lắng nói một câu.

    Ninh Thành cũng là có chút nghi hoặc. Hắn vẫn không trả lời Ngu Thanh, liền đưa mắt rơi vào trong động phủ cách đó không xa. Động phủ cấm chế bị động, người ở bên trong đi ra.

    - Đã lâu không gặp, Ninh huynh thực lực sớm đã vượt qua ta rất nhiều.

    Một thân ảnh từ giữa động phủ vội vã đi ra, đối với Ninh Thành ôm quyền thi lễ.

    Ninh Thành khẽ mỉm cười:

    - Ta còn nói là người nào ở chỗ này tu luyện, thì ra là Mang đạo hữu.

    Mang Dũng ở chỗ này tu luyện, chỉ có một mục đích, đó chính là ở chỗ này chờ hắn. Nếu không, ở nơi này quy tắc bạc nhược. Thần linh khí hư vô, mà còn đi tu luyện đó chính là đơm đó trên ngọn tre. Nhìn cảnh giới Mang Dũng, đã đến Hợp Đạo hậu kỳ, có thể thấy được người này tư chất cùng kỳ ngộ đồng dạng phi thường rất giỏi. Ninh Thành nhớ kỹ trước đây hắn và Mang Dũng tại Già Lượng Sơn tách ra thời điểm, Mang Dũng mới vào Đạo Nguyên.

    Đồng thời người này vận khí cũng không phải là tốt bình thường, trước đây Già Lượng Hải phản ứng nhiệt hạch nổ tung, Ninh Thành còn tưởng rằng tên này sớm đã bỏ mình, không nghĩ tới đến bây giờ còn sống.

    - Ninh huynh, ta ở chỗ này là chuyên để chờ ngươi.

    Mang Dũng vội vàng nói.

    Hắn thấy Ninh Thành thời điểm trong lòng âm thầm kinh hãi, hắn cho là mình ngã Hỗn Nguyên hậu kỳ. Ninh Thành tối đa cũng bất quá như vậy mà thôi. Hiện tại hắn căn bản là không nhìn ra Ninh Thành tu vi, Ninh Thành thật giống như một cái phổ phổ thông thông người bình thường giống nhau, không có nửa phần dị dạng.

    Mang Dũng tuyệt đối sẽ không cho rằng Ninh Thành thực sự là một người bình thường, hắn và Ninh Thành giao tiếp cũng không phải một lần hai lần. Ninh Thành lá bài tẩy hắn dường như vĩnh viễn cũng thấy không rõ lắm. Điều này làm cho trong lòng hắn đối với Ninh Thành phi thường kiêng kỵ. Ninh Thành bước vào bước thứ ba thực tế không lớn, rất có thể đã là Hợp Đạo viên mãn.

    Ninh Thành gật đầu:

    - Mang đạo hữu có chuyện mời nói đi.

    Hắn và Mang Dũng giao dịch sớm đã kết thúc, chỉ là Tinh Không Luân khí linh hắn vẫn không có rảnh đến thu mà thôi.

    - Không biết Ninh huynh có biết Vọng Sơn hay không?

    Mang Dũng vội vàng cẩn thận nói, hắn suy đoán thực lực của Ninh Thành mạnh hơn hắn. Hơn nữa trước đây thời điểm hắn đang cùng Ninh Thành giao dịch, còn đối với Ninh Thành có điều giấu diếm. Tinh Không Luân khí linh đang ở trong hồ nham thạch nóng chảy. Thế nhưng cái hồ nham thạch nóng chảy này không có thực lực Hợp Đạo viên mãn, đừng mong đi vào kiểm tra.

    - Biết, Tạo Hóa Chi Môn đang ở trước Vọng Sơn mở ra.

    Ninh Thành nói, hắn đã từng kết giao qua Vọng Sơn Đạo Quân, chỉ là Vọng Sơn của Vọng Sơn Đạo Quân là giả, chân chính Vọng Sơn là qua Già Lượng Sơn sau đó Vọng Sơn. Chân chính Vọng Sơn, chỉ có chờ thời điểm Tạo Hóa Chi Môn gần mở ra mới xuất hiện.

    Mang Dũng ngưng trọng nói:

    - Ninh huynh, vậy ngươi biết Vọng Sơn đã xuất hiện sao?

    - Vọng Sơn xuất hiện?

    Ninh Thành trong lòng cả kinh, Vọng Sơn xuất hiện, vậy thì ý nghĩa Tạo Hóa Chi Môn đã sắp mở ra. Xem ra hắn phải nhanh chóng thu Tinh Không Luân khí linh sau đó, trở về ra tay chuẩn bị cướp đoạt Tạo Hóa Chi Môn.

    Mang Dũng khẳng định nói:

    - Vọng Sơn là thật xuất hiện, mặc dù là một cái đường viền, nhưng muôn hình vạn trạng, thần linh khí tức bức người, thiên địa đạo vận quy tắc vô cùng rõ ràng. Vô số người đều điên cuồng ùa ra Vọng Sơn, có người muốn chỗ tu luyện khoảng cách Vọng Sơn gần hơn, có người muốn ở dưới chân núi đạt được một phần cơ duyên.

    - Vọng Sơn xuất hiện đã bao nhiêu năm?

    Ninh Thành vội vàng hỏi.

    - Gần nghìn năm...

    - Điều đó không có khả năng a.

    Ninh Thành cắt đứt lời của Mang Dũng, trong lòng cực kỳ nghi hoặc. Vọng Sơn xuất hiện nghìn năm, hắn không có lý do gì không biết. Coi như là tin tức truyền không tới Thái Tố Giới, hắn tại Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên cũng là có bộ phận thực lực.

    Mang Dũng nhanh chóng giải thích:

    - Ninh huynh, Vọng Sơn là gần nhất hai ba năm mới bị xác nhận, trước chỉ là một đường viền. Bởi vì vô số người muốn tới gần Vọng Sơn, thế nhưng dù cho tốc độ mau nữa, cũng chỉ có thể nhìn thấy đường viền ngọn núi kia mà thôi, căn bản là đi không tới trước Vọng Sơn được. Ba năm trước đây, Vọng Sơn đường viền bộc phát rõ ràng, mới có người xác nhận, đó chính là Vọng Sơn.

    - Vậy ngươi ở tại chỗ này chờ ta là vì cái gì?

    Ninh Thành tại sau khi biết Vọng Sơn xuất hiện, đã không muốn ở chỗ này ở lâu.

    - Ninh huynh, ta vẫn tại Già Lượng Sơn, kỳ thực ta đã sớm biết đường viền là Vọng Sơn này, hơn nữa ta biết muốn tới gần Vọng Sơn, bằng vào thực lực ta bước thứ hai còn rất khó làm được...

    Ninh Thành lần thứ hai cắt đứt lời của Mang Dũng, hắn hiểu Mang Dũng ý tứ, giọng nói thản nhiên nói:

    - Cho nên ngươi dự định mượn Tinh Không Luân của ta, đem ngươi đưa đến Vọng Sơn?

    Mang Dũng dám ở chỗ này tìm kiếm hợp tác với hắn, vậy khẳng định là không biết việc làm của hắn tại hỗn loạn hư không. Nếu không, cho Mang Dũng một vạn cái lá gan, Mang Dũng phỏng chừng cũng không dám ở tại chỗ này chờ hắn. Mang Dũng coi như là một người có tin tức linh thông, hắn không biết Hỗn Loạn Nội Giới sự tình, duy nhất khả năng chính là tên này xuất quan thời gian cũng không lâu, hoặc là mới vừa từ Già Lượng Hải đi ra.

    Mang Dũng phi thường nói thật:

    - Đúng là như vậy, Ninh huynh, Vọng Sơn trên lý thuyết là căn bản đi không tới được. Nhưng ta cho rằng đây cũng không phải đi không tới, mà là bởi vì tốc độ thiếu. Chỉ cần có đầy đủ tốc độ, nhất định có thể đến Vọng Sơn. Ta vừa xuất quan liền nghĩ đến Ninh huynh, chỉ có Ninh huynh Tinh Không Luân cùng Tinh Không Luân khí linh dung hợp sau đó, mới có chân chính cơ hội tới gần Vọng Sơn.

    Ninh huynh cũng biết, thực lực của ta sắp Hợp Đạo viên mãn, ta có thể khẳng định ta có thể trong quá trình đến gần Vọng Sơn Hợp Đạo viên mãn. Ta tin tưởng Ninh huynh đã nửa bước bước vào bước thứ ba, bằng mượn thực lực của chúng ta, đi Vọng Sơn trước, lại có bao nhiêu người có thể ngăn được?

    Ninh Thành trong lòng cười thầm, Mang Dũng này tới cùng bế quan bao lâu a? Hỗn loạn hư không nghiền nát, không biết bao nhiêu cường giả đi ra rồi, rồi lại nói Tạo Hóa Chi Môn mở ra, cường giả các địa phương còn lại cũng đều sẽ tới. Hai cái Hợp Đạo đã nghĩ tranh đoạt Vọng Sơn trước, đây là có vấn đề về thần kinh sao?

    - Cho nên ngươi cố ý tới xem một chút Tinh Không Luân khí linh còn ở đó hay không, nếu mà không có ở đây, ngươi sẽ bỏ qua, nếu mà ở đây, ở trong nơi này chờ ta tới lấy Tinh Không Luân khí linh?

    Ninh Thành giọng nói vẫn như cũ bình thường vô sóng.

    Mang Dũng nhanh chóng nói:

    - Vốn là như vậy, Ninh huynh, cơ hội lần này thật sự là khó có được a.

    - Không có hứng thú, ta muốn đi tìm Tinh Không Luân khí linh, còn xin Mang đạo hữu né ra một cái.

    Ninh Thành không chút do dự cự tuyệt.

    Đùa gì thế, hắn một cái Hợp Giới Cảnh cường giả đi hợp tác cùng một tên gia hỏa còn không có bước vào bước thứ ba, còn phải đưa hắn mang tới Vọng Sơn? Hơn nữa, hợp tác này với hắn có chỗ tốt gì?

    - Ninh huynh trước tiên đừng vội vàng cự tuyệt a, ngươi biết chỉ sợ chúng ta nửa bước bước vào bước thứ ba, muốn tranh đoạt Tạo Hóa Chi Môn, cũng còn chưa đủ. Ta biết một bí mật, liên quan tới Vọng Sơn bí mật. Chúng ta chỉ cần có thể sớm đến cái chỗ này, liền rất có thể tại thời điểm Tạo Hóa Chi Môn mở ra, chân chính bước vào bước thứ ba...

    Mang Dũng nói đến đây, cố ý ngừng lại, sau đó nhìn Ninh Thành.

    Hắn không sợ Ninh Thành không đồng ý, Tạo Hóa Chi Môn nhất định là chiến trường bước thứ ba cường giả tranh đoạt, bọn họ muốn tại Tạo Hóa Chi Môn trung lập, nhất định phải phải bước vào bước thứ ba.

    Ninh Thành ngược lại thật không ngờ Mang Dũng còn có loại này tự mình hiểu lấy, biết Tạo Hóa Chi Môn là địa phương bước thứ ba tranh đoạt. Đáng tiếc là, hắn không có nhìn xem ra bản thân sớm đã bước vào bước thứ ba, thậm chí dung hợp Hồng Mông đạo vận, Hợp Giới thành công rồi.

    Gần nhất càng là chiết cây Kiến Mộc, thực lực lại lên một tầng cao. Bất quá người đứng bên cạnh hắn rất nhiều cũng không có bước vào bước thứ ba, nếu là có thể đạt được bí mật này của Mang Dũng, tương lai thời điểm Tạo Hóa Chi Môn mở ra, sẽ giúp đỡ càng nhiều.

    - Rốt cuộc là bí mật gì?

    Ninh Thành nhìn chằm chằm Mang Dũng hỏi.

    Mang Dũng nở nụ cười ha ha một tiếng:

    - Chỉ cần tới Vọng Sơn rồi, ta nhất định sẽ mang Ninh huynh đi qua.

    Ninh Thành không để ý tới đáp lại Mang Dũng, hắn nói với Ngu Thanh:

    - Ta muốn đi xuống dưới tìm Tinh Không Luân, nàng là cùng ta đi xuống, hay là ở lại nơi này chờ ta?

    - Đương nhiên là cùng nhau đi xuống.

    Ngu Thanh nhìn lướt qua Mang Dũng, lòng thầm nói: dĩ nhiên đem bước vào bước thứ ba cùng Ninh Thành giao dịch, tên này đơn giản là cực phẩm.

    - Tốt, vậy liền đi thôi.

    Đang nói chuyện, Ninh Thành đã ôm eo Ngu Thanh nhảy vào trong hồ nham thạch nóng chảy.

    Hồ nham thạch nóng chảy quay cuồng cực nóng, tại sau khi Ninh Thành nhảy xuống, tự động tách ra một cái lối đi. Mang Dũng ở lại bên hồ nham thạch có chút ngây người, hắn chợt phát hiện ý nghĩ của chính mình dường như có cái gì sai sai rồi.

    Ninh Thành thật sự là Hợp Đạo sao?
     
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1514: Khí linh độc lập
    Nếu mà Ninh Thành không phải là Hợp Đạo, đó chính là nói Ninh Thành đã bước vào bước thứ ba. Nhưng điều này sao có thể đây nè? Nếu là bước thứ ba dễ nhảy qua như vậy, cũng không đến mức nghìn vạn năm cũng khó mà ra một tên a.

    Hắn đã từng có một lần nhìn lầm Ninh Thành tu vi, có lẽ ngày hôm nay hắn lần thứ hai nhìn lầm tu vi Ninh Thành rồi. Mang Dũng sắc mặt biến đổi bất định, giả như Ninh Thành không phải là Hợp Đạo mà là Tạo Giới Cảnh, hắn đợi lát nữa sẽ làm sao đối mặt Ninh Thành? Tiếp tục lại đổi giọng gọi Ninh Thành tiền bối? Nếu mà sớm biết thế Ninh Thành bước vào bước thứ ba, hắn chắc chắn sẽ không xưng hô Ninh huynh, vẫn như cũ vẫn là gọi tiền bối. Không đúng, nếu mà sớm biết thế Ninh Thành bước vào bước thứ ba, hắn căn bản cũng sẽ không ở tại chỗ này chờ Ninh Thành hợp tác.

    Mang Dũng gắt gao nhìn chằm chằm hồ nham thạch nóng chảy, trong lòng hắn dĩ nhiên dâng lên một loại cảm giác, hắn cùng Ninh Thành vĩnh viễn đều là thua kém.

    ...

    Quanh thân Ninh Thành quy tắc ngang dọc, hồ nham thạch nóng chảy quay cuồng nham thạch cũng chỉ có thể tại khoảng cách quanh thân Ninh Thành và Ngu Thanh phạm vi mấy trượng quay cuồng, không cách nào tới gần Ninh Thành nửa điểm.

    Ninh Thành tốc độ hạ xuống không tính là rất nhanh, dù là như vậy, sau nửa nén hương, hắn cũng đi tới trước vị trí thần thức của hắn không cách nào thẩm thấu vào.

    Đây thoạt nhìn là đáy hồ nham thạch, thế nhưng Ninh Thành khẳng định đây không phải là đáy hồ. Dưới chân là một mảnh địa phương gồ ghề bất bình, thật giống như trên mặt nước nổi lơ lửng rất nhiều bọt biển bình thường giống nhau, một khối lại một khối nham thạch nóng chảy màu nâu không ngừng rung động, thoạt nhìn để cho da đầu có chút tê dại.

    Chung quanh nham thạch nóng chảy càng là cuồng bạo, đáng tiếc là loại này cuồng bạo đối với Ninh Thành không có bất kỳ tác dụng nào.

    Ninh Thành thần thức lần thứ hai thẩm thấu đi xuống, vẫn như cũ không thể nhìn xuyên. Hắn mang theo Ngu Thanh, rơi vào trên một mảnh nham thạch nóng chảy.

    Nham thạch thật giống như bánh bao vừa mới lấy ra khỏi lồng hấp giống nhau, chân đạp lên xốp không gì sánh được.

    - Thật kỳ quái a, thứ này thoạt nhìn rất là xốp, vì sao thần thức liền không cách nào thấm vào?

    Một bên Ngu Thanh nghi ngờ nói một câu.

    Ninh Thành ngưng tụ ra một cái thủ ấn, chộp tới khối nham thạch nóng chảy dưới chân.

    Ninh Thành đạo vận tụ tập, quy tắc hóa thành đao phong bén nhọn nhất bên trong vũ trụ, dễ dàng liền cắt đi một khối nham thạch nóng chảy. Một đạo sương mù đỏ tươi phun ra, thật giống như máu tươi bình thường giống nhau, mang theo nhàn nhạt mùi tanh. Đồng thời thần linh nguyên khí nồng nặc vô cùng cùng rõ ràng thiên địa quy tắc xuất hiện, thật giống như trước bị nham thạch nóng chảy này bọc lại, tại Ninh Thành mở ra nham thạch bao sau đó, nhất thời tiết lộ ra ngoài vậy.

    Ninh Thành cùng Ngu Thanh dưới chân liên miên vô tận nham thạch, giống như bị cắt đi một khối thân thể như vậy đau đớn, không ngừng rung động, thậm chí có một loại co rút lại cảm.

    - Giống như là có sinh mệnh vậy á...

    Ngu Thanh cảm nhận được dưới chân nham thạch đau đớn co quắp, theo bản năng phù phiếm ở tại không trung.

    Ninh Thành nhìn một chút khối nham thạch trong tay bị cắt bỏ, gật đầu nói:

    - Bọn chúng thật là có sinh mạng, nếu là ta không có nhìn lầm, những thứ kia hẳn là thai mô Hỗn Độn vũ trụ phá vỡ lưu lại mà hình thành.

    Vũ trụ thai mô Ninh Thành đã có một khối, cho nên hắn có chút quen thuộc. Nơi này nham thạch nóng chảy bao, phải là một khối thai mô cùng hồ nham thạch nóng chảy dung hợp cùng một chỗ, nhiều năm dung hợp ra.

    - Ngươi là nói thai mô rơi ở chỗ này, sau đó cùng hồ nham thạch cùng nhau tạo thành loại địa phương này?

    Ngu Thanh hỏi.

    Ninh Thành khẽ mỉm cười:

    - Nếu là như vậy thì thôi, bởi vì có người ở nơi này đem thai mô cùng nham thạch nóng chảy dung hợp cùng một chỗ tu luyện, cuối cùng hút đi toàn bộ Khiên Sơn thiên địa nguyên khí. Chờ ta đem thai mô hình thành đáy hồ nham thạch nóng chảy này toàn bộ xé mở, cũng sẽ biết là người nào ở chỗ này...

    Nói xong câu đó, Ninh Thành quanh thân đạo vận cuồn cuộn nổi lên, khí tức cường hãn thẩm thấu đi ra ngoài. Loại này cuồng bạo khí thế, thậm chí không cần đi xé mở, bằng vào khí thế liền có thể nghiền ép hết thảy chung quanh ý chí.

    - Đạo hữu xin dừng tay, điểm ấy thai mô sớm đã bị ta dung hợp ở tại trong bản thân giới vực, đạo hữu coi như là phá vỡ nơi này, cũng là sự tình tổn nhân bất lợi kỷ...

    Tại Ninh Thành gần thời điểm xuất thủ, một cái thanh âm đột ngột truyền đến.

    - Nói vậy ngươi chính là Tinh Không Luân khí linh ta muốn tìm sao?? Không nghĩ tới ngươi trốn ở chỗ này dung hợp thai mô, hiện tại cũng là có một phần đạo hạnh.

    Ninh Thành châm chọc nói, hắn sớm cảm thụ được phía dưới này chính là Tinh Không Luân khí linh. Bằng không hắn đã trực tiếp xé mở thai mô dưới đáy hồ này, có cái gì phải trì hoãn.

    - Đúng đúng đúng...

    Tinh Không Luân khí linh không ngừng liên thanh đáp:

    - Đạo hữu bản thân có Tinh Không Luân, vốn ta phải cùng ngươi cùng đi, lần thứ hai trở thành Tinh Không Luân khí linh. Chỉ là ta đã tìm được nơi gửi thân mới, tạm thời không có cách nào cùng đạo hữu cùng đi...

    Tinh Không Luân khí linh thanh âm truyền đến, biểu lộ không muốn cùng Ninh Thành rời đi.

    Ninh Thành tại biết thai mô nham thạch nóng chảy cùng Tinh Không Luân khí linh có liên quan sau đó, hắn liền biết Tinh Không Luân khí linh sẽ không cùng hắn đi. Dù cho hắn có Tinh Không Luân, khí linh cũng sẽ không đi.

    Đối với Tinh Không Luân khí linh mà nói, cùng Tinh Không Luân lần thứ hai dung hợp cùng nhau, vẫn chỉ là một cái khí linh mà thôi. Hiện tại Tinh Không Luân khí linh tìm được thai mô, tại đây dưới hồ nham thạch nóng chảy đắc đạo. Chỉ cần đạo hạnh viên mãn, nó liền có thể cùng thông thường tu luyện giả bình thường giống nhau, tiêu diêu tự tại. Liền giống như Bất Diệt Phủ, có tự chủ ý chí, dĩ nhiên là không muốn lần thứ hai nhận chủ.

    Đương nhiên Ninh Thành cũng có thể mạnh mẽ xé mở Tinh Không Luân khí linh ký sinh thai mô, sau đó luyện hóa khí linh, để cho khí linh cùng Tinh Không Luân mạnh mẽ dung hợp.

    Bất quá loại chuyện này Ninh Thành là không làm được, mọi người có cơ duyên, không cần phải đi ép buộc. Rồi lại nói, Tinh Không Luân khí linh không muốn cùng hắn đi, là Tinh Không Luân khí linh tổn thất. Tương lai giả như hắn bước vào Tạo Hóa Chi Môn, pháp bảo bên cạnh hắn tự nhiên đều có một chỗ ngồi, Tinh Không Luân khí linh nếu mà theo hắn cùng đi, lấy được chỗ tốt xa so với ở chỗ này dung hợp một mảnh thai mô cường đại hơn nhiều lắm.

    - Vậy Mang Dũng biết ngươi ở nơi này, phỏng chừng cũng là ngươi cố ý làm ra sao??

    Ninh Thành cười lạnh nói.

    Tinh Không Luân khí linh tuy rằng không muốn cùng Tinh Không Luân dung hợp, thế nhưng khí linh này tâm cơ lại rất lớn, rất muốn có Tinh Không Luân. Chính vì vậy, nó mới cố ý tiết lộ tung tích của mình, dẫn động Mang Dũng hoặc là những người khác mang theo Tinh Không Luân tới nơi này dung hợp.

    Chỉ cần Tinh Không Luân mang đến, vậy sẽ trở thành vật phẩm riêng tư của khí linh, cùng người mang tới sẽ không còn quan hệ. Chỉ là Tinh Không Luân khí linh cũng thật không ngờ, nó đã hút đưa tới Tinh Không Luân, nhưng người bản thân có Tinh Không Luân cường đại đến tình cảnh nó chỉ có thể ngưỡng vọng. Nham thạch nóng chảy cũng không cách nào ngăn cản nửa phần bước chân người ta, người ta chỉ cần nguyện ý, tùy thời tùy khắc đều có thể dễ dàng bóp chết nó khí linh này.

    - Đạo hữu, ta có một việc muốn cùng đạo hữu hiệp thương một cái...

    Tinh Không Luân khí linh mới vừa vừa mới nói nửa câu, Ninh Thành liền ôm lấy Ngu Thanh, hai người trong nháy mắt từ đáy hồ nham thạch nóng chảy hồ vọt ra. Hắn căn bản là lười đi nghe cái khí linh này lèm bèm, nếu không muốn cùng đi với Tinh Không Luân, vậy mọi người chia tay, cái khác cũng không cần dong dài. Từ nay về sau, Tinh Không Luân khí linh không còn quan hệ cùng Tinh Không Luân nữa.

    Cảm thụ được Ninh Thành rời đi, khí linh này hừ một tiếng, chờ đạo của nó viên mãn, sẽ đi tìm Ninh Thành tính sổ.

    - Người nọ đi rồi.

    Bóng dáng Mang Dũng bên hồ nham thạch, sớm đã không nhìn thấy, tại trước động phủ Mang Dũng còn trôi lơ lửng một cái ngọc giản.

    Ninh Thành giơ tay lên nắm cái ngọc giản này, hình ảnh Mang Dũng xuất hiện ở trong ngọc giản:

    - Ninh huynh, tiểu đệ tốc độ tu luyện vĩnh viễn cũng theo không nổi Ninh huynh. Ninh huynh đại nhân đại lượng không ngại tiểu đệ, tiểu đệ cũng không dám cùng Ninh huynh tiếp tục hợp tác. Tiểu đệ tại Già Lượng Sơn đạt được một cái cổ động phủ, giữa động phủ nói chân Vọng Sơn có một đại đạo uyên, không thể làm gì khác hơn là tìm được này đại đạo uyên, là có thể trong thời gian ngắn nhất cảm ngộ vô thượng đại đạo, bước vào bước thứ ba. Chỗ đại đạo uyên này, tiểu đệ cũng không rõ ràng phương vị cụ thể lắm, còn xin Ninh huynh thứ lỗi.

    - Người này cũng là có chút ý tứ.

    Ngu Thanh cũng nhìn thấy hình ảnh Mang Dũng lưu lại, cười một cái nói.

    Ninh Thành tay sờ một cái, ngọc giản kia vỡ vụn, lập tức khẽ mỉm cười nói:

    - Người này ngược lại một tên cơ hội à nha, thời điểm trước lần đầu tiên hợp tác với ta, cũng là Ninh huynh trước Ninh huynh sau. Về sau phát hiện thực lực ta xa xa nghiền ép hắn, hắn lúc này kính cẩn không gì sánh được, đổi giọng tiền bối. Lần này đoán chừng là thăng cấp tới rồi Hợp Đạo hậu kỳ, cho là có chút tư bản, lại gọi ta là Ninh huynh, muốn hợp tác với ta, lợi dụng Tinh Không Luân của ta. Không nghĩ tới lại phát hiện được thực lực ta xa xa mạnh hơn hắn, hắn sợ là không có mặt mũi ở tại chỗ này.

    Ngu Thanh cười cười:

    - Hắn phỏng chừng không phải sợ không có mặt mũi, là sợ chàng giết hắn. Cho nên hắn lúc rời đi, đem bí mật của Vọng Sơn đưa ra.

    Ninh Thành cũng không thèm để ý, kéo tay Ngu Thanh:

    - Đi thôi, chúng ta trở về Thái Tố Giới. Gọi Lạc Phi, Quỳnh Hoa các nàng cùng đi Vọng Sơn.

    Vọng Sơn xuất hiện, Tạo Hóa Chi Môn sắp mở ra, Ninh Thành quyết định đi trước tới Vọng Sơn.

    Bởi vì sau khi Vọng Sơn xuất hiện, thời gian Tạo Hóa Chi Môn mở ra không xác định, hắn sớm một chút đi chung quy mới có lợi. Tạo Hóa Chi Môn mở ra sau đó, cũng không là một người tranh đoạt, mà là vô số người tranh đoạt. Bao gồm vũ trụ, vị diện, giới vực, tinh cầu, tông môn, chủng tộc...

    Giả như Mang Dũng không có lừa gạt hắn, dưới chân núi Vọng Sơn thật sự có đại đạo uyên, vậy đối với người nhà của hắn mà nói tuyệt đối là chuyện tốt.
     
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1515: Tề tụ Thiên Ngoại Thiên
    Bởi vì Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên bị một lần nữa phân chia, Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên lúc này cùng Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên lần đầu tiên Ninh Thành tới tuyệt nhiên bất đồng.

    Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên xung quanh đông đảo vị diện vô số cường giả, vốn là đại bộ phận đều tụ tập nơi này. Cộng thêm Vọng Sơn xuất hiện, tới nơi này cường giả càng nhiều.

    Bất quá không người nào dám ở chỗ này nháo sự, đây không chỉ là Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên có hai đại đỉnh cấp tông môn là Huyền Hoàng tông cùng Thánh Đạo Tông, nơi này còn có một đám bước thứ ba cường giả do Vọng Sơn Đạo Quân cầm đầu.

    Đừng xem Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên Thiên Chủ Phong Hoàng Mi thực lực không mạnh, chỉ là một ngụy giới mà thôi. Thế nhưng Phong Hoàng Mi nói, không có bất kỳ người nào có dũng khí phản bác hay là không tuân theo. Bởi vì Phong Hoàng Mi cùng Thánh Đạo Tông tông chủ Diệp Mặc còn có Huyền Hoàng tông tông chủ Ninh Thành, đều cũng có quan hệ rất sâu.

    Giờ khắc này ở Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên, bên trong Huyền Hoàng tông tông môn, đã có nhiều cường giả sớm tụ tập cùng nhau. Ngoại trừ Ninh Thành ra, Sư Quỳnh Hoa, Kỷ Lạc Phi, Yến Tễ, Ngu Thanh, Ninh Nhược Lan, Ngạo Vũ, Ninh Nhược Thanh, An Y, Sở Mạn Hà, Đại Địa Đạo Quân Thân Quân, Nhân Vương đạo quân Khổng Tái, Tiêu Tâm Hề, Ngao Tàn, Lão Khí Thể, Chung Vô Trần, Dịch Táp phu phụ, Nhiên Phù đạo quân...

    Chỉ cần là người có tư cách tham gia tranh đoạt Tạo Hóa Chi Môn, lại là cùng Ninh Thành quan hệ không cạn, lúc này hầu như đều ở đây. Ly Phượng mặc dù có tư cách tới nơi này, hắn lại không muốn. Hắn hi vọng ở lại Thái Tố Giới thủ hộ, tại sau khi Ninh Thành rời đi, hắn trở thành Thái Tố Đạo Đình đạo quân mới. Chỉ là dùng hắn cảnh giới Hợp Đạo, tại sau khi Tạo Hóa Chi Môn mở ra, hắn phỏng chừng cũng khó mà tránh khỏi.

    Đáng tiếc là Bàn Thiên cùng Tề Thập Tam Tinh Ninh Thành đều không có tìm được, liền ngay cả Niệm Yên Ninh Thành đều đi tìm qua, cũng là không có tìm được. Về phần Thái Thúc Thạch cùng Kinh Vô Danh, Ninh Thành phỏng chừng bọn họ còn không có thực lực tham gia tranh đoạt Tạo Hóa Chi Môn.

    - Vọng Sơn xuất hiện, Tạo Hóa Chi Môn tùy thời đều có thể mở ra. Tạo Hóa Chi Môn mở ra sau đó, tranh đoạt tất nhiên phi thường kịch liệt, cũng tuyệt không phải là chuyện của một cá nhân. Hiện tại ngồi ở chỗ này đều là người của chúng ta, mọi người có ý kiến gì đều nói ra. Chờ chúng ta đạt được nhất trí sau đó, liền đi tới Vọng Sơn.

    Ninh Thành đi thẳng vào vấn đề nói.

    Mặc dù thần thức của hắn không có trải rộng toàn bộ Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên, cũng cảm giác được Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên biến hóa.

    Bây giờ Huyền Hoàng Thiên Ngoại Thiên, vô luận là tông môn, hay là các đại giới vực. Đều ở trong đây tụ tập. Có vài người thậm chí sớm đã lập tổ đội hướng Già Lượng Sơn xuất phát.

    - Ninh Đạo Quân, người của chúng ta không tính là ít, chỉ là ta có một câu nói, nói ra có lẽ chỉ có chút không được dễ nghe...

    Thứ nhất đứng đứng lên phát biểu chính là Nhiên Phù đạo quân.

    Nơi này mọi người. Nhiên Phù đạo quân cùng Ninh Thành giao tình rốt cuộc rất cạn. Bất quá hắn cùng Ninh Thành là kết minh, thực lực của Nhiên Phù tuy chỉ tại cấp bậc như Thân Quân vậy, nhưng bùa chú của hắn rất quan trọng. Tạo hóa đại chiến, ngoại trừ so đấu thực lực ra, còn phải so đấu tiêu hao. Nhiên Phù đạo quân cung cấp các loại các dạng bùa chú. Thiếu là không xong.

    Ninh Thành lợi hại hơn nữa, hắn cũng không cách nào lo cho tất cả mọi người, một khi tạo hóa đại chiến đánh nhau, chỉ có bản thân hộ thân bảo vật càng nhiều càng tốt.

    Ninh Thành chính sắc nói:

    - Nhiên Phù đạo hữu, có chuyện mời nói ra. Bây giờ nói có lẽ không dễ nghe, chờ tạo hóa đại chiến mở ra thời điểm rồi lại nói, vậy thì không phải là không dễ nghe.

    Nhiên Phù gật gật đầu nói:

    - Ninh Đạo Quân, các vị đạo hữu. Trên thực tế người chúng ta Huyền Hoàng tông tham gia Tạo Hóa Chi Môn tranh đoạt cũng không ít. Nói một câu lời trong lòng, chân chính có thực lực cũng không tính là mạnh, thậm chí còn rất yếu. Nếu như chúng ta dùng thực lực như vậy đi tham gia Tạo Hóa Chi Môn, có lẽ...

    Nhiên Phù câu nói kế tiếp không có nói ra, Ninh Thành hiểu rõ ý tứ của hắn. Tại trong miệng Nhiên Phù, nơi này có mười mấy người, cường giả chân chính, phỏng chừng cũng liền bảy tám kẻ mà thôi.

    - Ninh Đạo Quân, một khi Tạo Hóa Chi Môn mở ra tranh đoạt, coi như là Ninh Đạo Quân có khả năng thông thiên triệt địa. Cũng khó mà ngăn cản người khác ngã xuống. Nơi này có hơn mười người, đến lúc đó có thể sống được tới có lẽ ngay cả phân nửa cũng chưa tới, còn phải là chúng ta có thể ở Tạo Hóa Chi Môn chiếm giữ một chỗ ngồi, nếu không...

    Lời của Nhiên Phù để cho tất cả mọi người trầm mặc xuống. Tạo Hóa Chi Môn mở ra sau đó, đó là cuộc chiến liều mạng. Liền ngay cả Ninh Thành cũng trầm mặc xuống, nếu là có thể không tham gia Tạo Hóa Chi Môn tranh đoạt, Ninh Thành thực sự không muốn tham gia.

    Tạo Hóa Chi Môn mở ra, thiên địa đạo tắc biến hóa, chỉ cần đạt tới Hợp Đạo. Vậy nhất định phải đi tham gia. Thậm chí ngay cả một phần Hỗn Nguyên viên mãn Thánh Đế, đều phải tại dưới thiên địa đại đạo đột ngột tuôn ra thăng cấp Hợp Đạo, sau đó đi tham gia tranh đoạt.

    Lùi một bước mà nói, dù cho không có nhất thiết phải tham gia thiên địa đại đạo quy tắc trói buộc, Ninh Thành cũng không khỏi không tham gia. Một khi người khác đi trước vào Tạo Hóa Chi Môn, chiếm được vị. Người nào có thể xác định những người không có tiến vào Tạo Hóa Chi Môn, có thể hay không biến thành con kiến hôi thủ hạ của cường giả tiến vào Tạo Hóa Chi Môn?

    Vô luận là Hình Hi hay là Tần Mạc Thiên hoặc là Khúc Bồ Thánh Phật chờ đám người, tại thời điểm có thể nắm trong tay vận mạng Ninh Thành hắn, kẻ nào sẽ lưu lại một cái mạng cho hắn?

    Một lúc lâu sau đó, Ninh Thành mới lên tiếng:

    - Ta có thể mở ra thông đạo giữa chư vị cùng Huyền Hoàng Châu của ta, một khi xuất hiện nguy hiểm, lập tức thông qua hư không truyền tống thông đạo tiến vào giữa Huyền Hoàng Châu.

    Lần này không cần Nhiên Phù nói chuyện, Tiêu Tâm Hề chỉ lắc đầu nói:

    - Ninh huynh, cái này không được. Chỉ cần gia nhập Tạo Hóa Chi Môn tranh đoạt, vậy thì bị tạo hóa quy tắc trói buộc, trước khi chưa có phân ra kết quả, không có khả năng thông qua bất luận cái gì truyền tống rời đi. Trừ phi ngươi bây giờ quy tắc thế giới mạnh hơn tạo hóa quy tắc, trên thực tế điều này rất khó. Vẫn chưa nghe nói có người chưa đi đến vào Tạo Hóa Chi Môn, liền bước vào tạo hóa giới.

    Ninh Thành trong lòng trầm xuống, hắn nhìn về phía đám người Kỷ Lạc Phi nói:

    - Lạc Phi, các nàng còn chưa bước vào bước thứ ba, trước hết ở lại Huyền Hoàng Châu.

    Kỷ Lạc Phi lắc đầu:

    - Phu quân, không nói đến Huyền Hoàng Châu có ẩn nấp được Hợp Đạo khí tức trước khi Tạo Hóa Chi Môn mở ra hay không, coi như là có thể ẩn nấp được, ta cũng sẽ không ở lại Huyền Hoàng Châu. Sống cùng nhau sống, chết thì mình chàng chết đi mà thôi.

    - Lạc Phi, giả như tranh đoạt quá mạnh mẽ, chúng ta đều chết, vậy Giang Châu làm sao bây giờ?

    Ninh Thành gần như là thốt ra.

    Ninh Giang Châu là một đứa con trai của Ninh Thành cùng Kỷ Lạc Phi.

    Lạc Phi nhìn Ninh Thành ôn nhu nói:

    - Chỉ cần Huyền Hoàng tông ta còn có một người tồn tại, Giang Châu liền không có việc gì.

    Nàng làm sao không thương tiếc Giang Châu, nhưng đối mặt loại này sinh tử đại chiến, nàng há có thể trốn đi, để cho Ninh Thành cùng những người khác đi gánh chịu?

    Nhiên Phù đạo quân chủ động nói:

    - Ninh Đạo Quân, Kỷ tiên tử Hợp Đạo cảnh giới, là không có cách nào tránh né Tạo Hóa Chi Môn tranh đoạt cuộc chiến, đây là thứ nhất. Thứ hai cái này cũng quan hệ đến mọi người tiến vào Tạo Hóa Chi Môn vị, một khi không có tham gia Tạo Hóa Chi Môn đại chiến, coi như là tiến vào Tạo Hóa Chi Môn, cũng không có tôn vị.

    Sư Quỳnh Hoa ngồi bên người Ninh Thành bỗng nhiên nói:

    - Phu quân, Lạc Phi muội tử, đem Giang Châu giao cho ta sao?. Ta không tham gia.

    Nghị sự điện lần thứ hai trầm mặc xuống, Sư Quỳnh Hoa không tham gia tạo hóa đại chiến không phải sợ chết, mà là nàng biết nàng đi tham gia tạo hóa đại chiến, cũng chỉ là liên lụy Ninh Thành cùng mọi người mà thôi. Nàng tu vi chưa khôi phục, lưu lại mới là tốt nhất.

    - Tốt.

    Ninh Thành gật đầu đồng ý.

    Sư Quỳnh Hoa nói lần nữa:

    - Ta muốn ở lại trong giới của phu quân, không nên ở lại trong Huyền Hoàng Châu thế giới, cũng không cần ở lại Thái Tố Giới hoặc là địa phương khác.

    Ninh Thành thầm than một tiếng, hắn há có thể không biết Sư Quỳnh Hoa ý tứ. Giả như Tạo Hóa Chi Môn tranh đoạt đại chiến hắn bỏ mình, giới của hắn nhất định sẽ hóa thành hư vô. Sư Quỳnh Hoa đây là ý tứ cùng hắn sinh tử, nếu là ở lại Huyền Hoàng Châu, vậy Huyền Hoàng Châu rất có thể bị người khác đạt được.

    - Tốt, nàng liền ở lại giới của ta.

    Ninh Thành lý giải tính tình của Sư Quỳnh Hoa, chuyện như vậy căn bản là không cách nào thay đổi.

    - Ninh đại ca, bên ngoài có hai nữ tử cầu kiến, nói có chuyện gấp gáp muốn cùng đại ca thương lượng.

    Nhưng vào lúc này, A Ly bước nhanh đi tới cửa đại điện nói.

    Hai nữ tử? Ninh Thành thần thức quét đi ra ngoài, lập tức hắn đã nhìn thấy một người nữ tử mặc lam váy cùng một người nữ tử mặc váy hoa màu tím. Hai người hắn đều biết, một người tên là lá Ức Mặc, hẳn là nữ nhi của Thánh Đạo Tông tông chủ Diệp Mặc, còn có một người chính là Điền Mộ Uyển.

    Ninh Thành cho rằng sẽ không còn gặp lại hai người này nữa, không nghĩ tới hai người này tìm tới cửa.

    - Ta đi gặp các nàng một chút, mọi người trước tản ra mỗi người chuẩn bị đi.

    Ninh Thành đứng lên nói.

    Tạo Hóa Chi Môn mở ra tranh đoạt, dựa vào là thực lực, nếu như không có biện pháp tốt, tiếp tục như vậy thảo luận, đích xác cũng là không có hiệu quả gì.

    Diệp Ức Mặc trước mắt đến tìm hắn, rất có thể cùng Diệp Mặc có quan hệ. Ninh Thành thế nhưng biết thực lực của Diệp Mặc, tuyệt đối sẽ không dưới hắn. Nếu là Tạo Hóa Chi Môn tranh đoạt mà nói, hắn rất có thể phải đối mặt với Diệp Mặc.

    Trên thực tế, Ninh Thành thà rằng mặt đối với bất kỳ người nào, cho dù là tây phương Phật chủ Khúc Bồ Thánh Phật hoặc là Tần Mạc Thiên, hắn cũng không nguyện ý song đâu với Diệp Mặc. Thứ nhất là thực lực của Diệp Mặc mạnh vê lờ, hắn cũng biết rõ, thứ hai hắn và Diệp Mặc có ân nghĩa qua lại. Thứ ba là hai người đều đến từ địa cầu, càng nể phục cách làm người của nhau.

    (Bởi vì Truyện Tạo Hóa Chi Môn đã sắp mở ra đại chiến. Cho nên khoảng cách Tạo Hóa Chi Môn kết thúc chỉ là vài ngày vài giờ, từ hôm nay trở đi mỗi ngày chỉ có một chương, tranh thủ đem tạo hóa đại chiến viết càng thêm đặc sắc một phần. Tại lúc vá các tình tiết trong Tạo Hóa Chi Môn, các truyện tiếp theo Lão Ngũ hứa sẽ vẫn viết Tiên hiệp kết hợp Đô thị và thêm nhiều đoạn tình cảm hơn. Cảm tạ mọi người góp ý, lão ngũ sẽ thận trọng cân nhắc.

    Còn có một vài tình tiết bỏ qua, ví dụ như Bạo kim phong, Hôi Đô Đô, Lạc Huyên…, những chi tiết này ta sẽ chú ý viết. Ngược lại ví dụ như Thụy Bạch Sơn hay một vài người Dịch Tinh Đại Lục, đây là không có cách nào viết, dù sao thực lực chênh lệch quá lớn. Về phần Niếp Song Song, Đạm Thai Y, Niệm Yên, Lam Thục, Chung Ly Bạch Cật những người này, cuối cùng đều có thể tham gia tạo hóa đại chiến, không cần phải đi miêu tả từng người. Hôm nay 1 chương thôi, các bằng hữu ngủ ngon!)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này