1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Tây Thu tiểu công chúa - Tác giả: Lan Rùa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Phiên Phiên, 2/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    TÂY THU TIỂU CÔNG CHÚA
    Thể loại: Ngôn Tình
    Tác giả: Lan Rùa
    Số chương: 50 chương
    Nguồn: Wattad

    upload_2017-8-2_6-56-32.jpeg
    Tớ không thấp, nhưng so với cậu ấy, vẫn là quá lùn.
    Đôi lúc tự ti, tớ tủi thân phàn nàn, Khôi cao quá.
    Cậu ấy chẳng nói gì, chỉ là, đưa tay vòng qua eo tớ, bế xốc lên. Chân tớ, không chạm đất, và đầu tớ, đã ngang hàng với người ta. Môi cậu ấy và môi tớ, chẳng biết cố ý hay vô tình, chạm nhẹ vào nhau. Cậu ấy trìu mến nhìn tớ, thủ thỉ hỏi.
    -"Cao thế này, đã đủ chưa?"
    -"Đủ, nhưng lát Khôi thả Thu xuống, thì Thu sẽ hết cao ý."
    Tớ làm bộ dỗi hờn, cậu ấy xoa đầu nịnh nọt.
    -"Vậy không thả nữa."
    -"Bế cả đời luôn á?"
    -"Ừ, cả đời!"
    Cậu ấy cười hiền, tớ biết là xạo, nhưng ngọt!!! ❤️❤️❤️
     
    Tu Di, ChiZu, Hiểu Nghiên and 4 others like this.
  2. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 1: Tây Thu đậu phụ
    Chào các cậu!

    Hôm nay là sinh nhật lần thứ 14 của tớ. Ba mẹ tặng cho tớ một quyển sổ xinh xắn lắm, dùng để viết nhật kí. Cả đời tớ chưa bao giờ được dùng một quyển sổ đẹp đến vậy, nghe nói trị giá của quyển sổ này tương đương với hai mươi tư bìa đậu.

    Tớ trước giờ chưa bao giờ viết nhật kí cả, chẳng biết viết gì luôn.

    Xem nào, nên giới thiệu họ tên trước nhỉ, tớ tên Thu, nhưng vì nhà tớ bán đậu phụ ở cuối chợ nên bạn bè bà con cô bác thường gọi là Tây Thu, so sánh với Tây Thi ấy mà.

    Khổ nỗi Tây Thi đẹp nghiêng nước nghiêng thành, còn Tây Thu tớ đây, đi đến đâu cũng được nghe người ta khen, con này xấu quá, xấu lạ.

    -“Thu, đi giao hàng con.”

    Ba tớ gọi rồi, tạm bỏ bút.

    Thực ra thì tớ cũng không nghĩ mình xấu tới mức đấy đâu, có chăng chỉ là da đen nhẻm thôi. Biện minh chút xíu nha, da tớ thuở bé trắng lắm đấy, mà tội đi ship tào phớ nhiều nên bị cháy nắng.

    Ngày xưa nhà tớ chỉ bán hàng ở cuối chợ thôi, nhưng từ ngày tớ lên lớp 7, một lần tình cờ chơi facebook thấy hay hay, liều mình lập page Tây Thu Đậu Phụ, xong chuyển cả qua bán online nữa.

    Lúc nào tớ rảnh đều phụ ba đi giao hàng, toàn đi bằng xe đạp thôi, đến hơi bị chậm ý, nhưng khách họ hay thương trẻ con lém, không mắng mỏ gì cả. Mẹ tớ về sau làm thêm cả mấy món ăn vặt như nem chua, cóc dầm, xoài dầm, ốc xào…bán chạy không kém gì tào phớ cả, tuy nhiên nghề chính vẫn là làm đậu.

    Nhưng có đắt hàng đến đâu thì nhà tớ vẫn nghèo rớt mồng tơi, mẹ tớ bị bệnh tim, bao nhiêu tiền kiếm được mà chỉ một lần mẹ đổ bệnh thôi là đi sạch, thậm chí nhiều lúc ba phải chạy vạy vay nợ khắp nơi. Vay nhiều quá không trả được, giờ họ hàng thân quen thấy ba là cạch mặt.

    Sáu tháng nay mẹ tớ ổn định bình thường nên cuộc sống đỡ đỡ đi một chút. Ước mơ của tớ là có thật nhiều tiền, để khi nào mẹ bệnh được nằm phòng VIP có điều hoà, năm ngoái mùa hè 40 độ C mà mẹ tớ phải nằm chung phòng với mười người khác và chỉ có một cái quạt trần. Ba tớ lúc đi mang cơm cho mẹ về trốn trong phòng khóc tu tu làm tớ càng thêm não nề.

    À quên, cái răng cửa của tớ còn bị sứt một ít nữa, mà nhà nghèo quá với cả cũng chẳng quan trọng nên không thay.

    Từ nãy tới giờ tớ giao được cho hai nơi rồi, một cho bà lão ở đầu phố là khách quen, bà ấy chẳng có con cái gì đâu, sống bằng nghề bán rau nên ba tớ dặn chỉ lấy nửa giá thôi. Nơi thứ hai là một ông bác giàu lắm, đặt xoài dầm cho vợ chửa, bác ấy tip cho hẳn ba mươi ngàn, tỉnh tổng lại vẫn lãi.

    Chuyến thứ ba này hơi nhiều, ba mươi túi tào phớ, mười túi xoài dầm, mười túi cóc, năm túi củ đậu, hai chục cái nem chua rán, giao cho một nhóm anh chị đi cổ vũ bóng đá ngoài sân vận động.

    Ba dặn phải chia hai chuyến mà tớ lại bướng không nghe. Cứ nghĩ ba nhiều chuyện, ai ngờ đi ra đường chính có cái ô tô tuýt còi một hồi kinh khủng khiếp, tớ bị giật mình, đồ ăn rơi tung toé ra ngoài đường.

    Giờ mới thấm câu, cá không ăn muối cá ươn.
    Chỗ này phải hơn ba trăm ngàn chứ ít à, đau lòng gần chết. Đường xá người ta còn đi lại nên tớ cố nhặt nhanh bỏ những cái bị bẩn vào thùng rác, còn cái nào nguyên trong túi bóng thì mang về ăn dần thôi, cũng chẳng dám giao cho khách đồ như vậy.

    -“Con có sao không?”

    Có cái cô gì trông cũng trẻ trẻ, cô ấy vừa nhặt giúp vừa hỏi tớ.

    -“Không sao cô ạ.”

    -“Thật không? Con bị ngã đau chỗ nào à?”

    Cô ấy lau nước mắt cho tớ, hỏi dịu dàng. Người cô ấy thơm quá, quần áo cũng sịn sịn nên tớ hơi ngại, theo bản năng dịch xa một chút, vừa dựng xe vừa giải thích.

    -“Con chẳng đau chỗ nào cả, con xót tiền nên khóc cô ạ.”

    Cô cười hiền, bảo tớ ra cô nhờ chút. Tớ đi theo cô ấy về phía một cái xe rất sang trọng.

    -“Con tên gì, bao nhiêu tuổi?”

    -“Con là Thu, năm nay 14 tuổi ạ.”

    -“Vậy thì bằng tuổi cún nhà cô.”

    Nhà cô có con chó già vậy hả? Ờ cũng chẳng có gì lạ đâu, nghe bảo con chó già nhất thế giới còn hơn 26 tuổi cơ mà.

    -“Cún ơi bạn Thu bằng tuổi con này, chào bạn đi con.”

    Lúc tớ nghe cô ấy nói, rồi nhìn vào xe, mới vỡ lẽ, cún là Cún chứ không phải chó, bạn Cún là con trai cái cô đây. Bạn ấy mặt mũi sáng sủa đẹp trai, mà hơi gầy, bé như tớ thôi, ngồi nên tớ cũng không biết cao hơn hay thấp hơn.

    Nhưng bạn không giống bạn của tớ, khi tớ bảo chào cậu bạn ấy chỉ hơi đỏ mặt sau đó nhanh chóng quay đi, cảm thấy cứ không bình thường kiểu gì ý.

    Đang lơ ngơ thì mẹ bạn ấy rút ví ra hai tờ năm trăm ngàn, bảo là đền cho tớ vì cô ấy là người tuýt còi xe. Tớ thì tất nhiên chẳng phải người cao thượng gì rồi, nghèo lấy đâu ra mà sĩ diện, nhưng cũng chưa tới mức vô liêm sỉ nên lí nhí bảo cô ấy.

    -“Cho con xin ba trăm là được rồi ạ.”

    Cô khen tớ ngoan rồi vẫn đút tiền vào túi áo tớ, sau đó bảo bận đưa bạn đi xem phim nên có duyên thì hẹn gặp lại khi khác.

    Tớ cũng vẫy tay chào cô. Một triệu lận, hiếm khi được cầm nhiều tiền như thế. Hôm đó mang tiền về cả nhà quyết định mua cá trắm ăn đổi bữa. Ôi chao cái thịt cá nấu dấm bỗng nó thơm ơi là thơm, ngon ơi là ngon. Túm lại, trên cả tuyệt vời!!!
     
  3. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 2: Viet Duc International High School

    Ngày chủ nhật đầu tiên của tháng ba, bác bán thịt ở đầu chợ sang nhà tớ hỏi chuyện, bác ấy bảo tớ đã chọn trường cấp ba nào chưa, bảo ba mẹ tớ nộp thêm hồ sơ vào trường quốc tế Việt Đức xem sao.

    -“Hả bác hôm nay bị ốm à, trường đó học phí trên trời, toàn đứa giàu, con nhà em xin vào làm quét rác sợ cũng không đủ tiêu chuẩn ý chứ.”

    -“Dào ôi cô chú chẳng biết gì sất, hôm nay tôi vừa đọc báo thấy bảo trường đó thi tuyển chọn vào đầu tháng sáu, đứa nào đạt điểm tổng cao nhất sẽ trúng học bổng toàn phần ba năm, tới đồng phục và cơm nước buổi trưa cũng được lo luôn…”

    Mẹ tớ hơi mừng, mà xong lại cau mày.

    -“Nhưng bọn nó học giỏi siêu sao lắm bác ạ.”

    -“Con Thu nhà cô cũng học giỏi nhất lớp mà, cứ thử đi, mất gì đâu, đã học trường quốc tế thì cơ hội đi du học là rất lớn, biết đâu sau này cô chú lại được đổi đời…”

    Ba mẹ tớ thấy vậy liền xua tay, không dám mơ. Nhưng xong vẫn cho tớ ba trăm ngàn làm hồ sơ dự tuyển.

    Tớ bảo toàn các bạn trâu bò thôi, con sợ không đấu nổi, xem ra ba mẹ sắp mất oan một trăm năm mươi thanh đậu phụ rồi.

    Đấy là nói ngoài miệng, cho hai người tớ yêu nhất đỡ phải hi vọng.

    Chứ thực lòng tớ nghĩ gì các cậu biết không?

    TỚ. NHẤT. ĐỊNH. GIÀNH. HỌC. BỔNG.

    Tớ không biết nữa, chỉ là tưởng tượng tiền học ba năm liền, rất là lớn. Thử hỏi ba năm tới, nếu ba mẹ chỉ phải nuôi tớ ăn, có phải sẽ nhẹ gánh đi rất nhiều không?

    Rồi nếu học tốt được đi du học, mai sau sẽ kiếm được rất nhiều tiền còn gì?

    Tiền, tiền, tiền.

    Buổi tối đầu óc tớ toàn tiền thôi, động lực mạnh mẽ kinh khủng khiếp. Ngay lập tức lên mạng tìm đề các năm trước về làm thử.

    Khổ nhà không có máy tính, có mỗi con điện thoại ghẻ anh họ không sài nữa vứt cho, nhiều lúc toét cả mắt.

    Mà chẳng làm sao sất. Có mà dùng là tốt lắm rồi.

    Từ hôm ấy, ngày nào cũng ôn tập mải miết tới ba giờ sáng mới dám đi ngủ, chỉ sợ nếu không cố gắng, cả đời sẽ hối hận.

    Mọi người quen tớ, toàn chê tớ già trước tuổi cả, nói chung tớ cũng không quan trọng chuyện đó, giờ tớ già, xấu vậy thôi, khi nào tớ có tiền tớ sẽ đẹp và trẻ ra, nhất định thế.



    Vòng đầu tiên là một bài trắc nghiệm tổng hợp tất cả các môn, vòng thứ hai là thi viết luận, vòng thứ ba thi Toán 180 phút, điểm tối đa 20 một vòng. Ba vòng này là quyết định tuyển trò vào học.

    Hôm vừa rồi tớ cũng đạp xe ra trường chụp lại kết quả rồi về cộng của tất cả các bạn. Hiện tại tổng điểm của tớ đang là 52 ba vòng, tiếc là chỉ đứng thứ hai, kém bạn thứ nhất, năm điểm lận.Tất nhiên tớ đỗ trường này rồi, nhưng đỗ hay không có nghĩa lý gì đâu? Quan trọng là có học bổng thì mới được học.

    Tớ là một trong mười người cầm tấm vé vào vòng thi tiếng anh cuối, vẫn có khả năng bứt phá, nhưng thực sự là hơi nản, bởi vì giám khảo sẽ đặt một câu hỏi bất kì, thí sinh trả lời trong vòng năm phút, mà ở trường tớ các cô toàn dạy ngữ pháp thôi, tớ nói không tốt lắm đâu.

    Nhưng vẫn cố gắng hết sức.

    Tới ngày thi, bên ngoài sân toàn xe hơi hạng sang thôi, hội trường cũng đông kín, các bạn đi với phụ huynh. Tớ thì không dám hé răng gì với người nhà cả, mất công ba mẹ bỏ một buổi bán hàng, với lại tớ sợ thi dở làm xấu mặt hai người.

    Thí sinh ngồi hàng ghế đầu tiên, tớ đưa mắt tìm cái bạn được điểm cao nhất. Không ngờ luôn đó, lại chính là bạn Cún. Trí nhớ của tớ tốt mà, chắc không thể nhầm được.

    Ngồi cạnh bạn là cô tóc vàng hoe, hình như là giáo viên của bạn ấy thì phải, thấy cô ấy mặc áo có logo của trung tâm tiếng anh nổi tiếng lắm. Thôi tớ thầm nghĩ kiểu này mình tiêu luôn rồi.

    Tớ thi thứ chín, bạn ấy thi thứ mười.

    Chẳng cần tới lượt bạn ấy thì ngồi nghe tám bạn kia hùng biện tớ đã thấy choáng váng rồi, buồn thúi ruột.

    Tới lượt, câu hỏi của tớ là lý do lớn nhất khiến em dự thi vào trường này? Tớ lúc đó uể oải chán nán lắm rồi, biết là mình không có suất nên chẳng hề khen trường đẹp, nổi tiếng, bề dày thành tích này nọ, một phát đáp bừa luôn.

    Đại loại dịch ra tiếng việt nghĩa là, nhà em nghèo quá nên muốn thi giành học bổng để ba mẹ đỡ phải mất tiền đóng học phí.

    Nói xong đang định đi xuống thì một thầy trong ban giám khảo lại hỏi tiếp, đại ý là nếu không được học bổng thì có học ở ngôi trường này nữa không?

    Không hiểu sao lúc ấy mắt mũi tớ cay xè, tiếc quá mà. Giây phút nhìn thấy dòng chữ “Viet Duc International High School” ngoài cổng trường, tim tớ đã đập mạnh tới nhường nào, tớ đã khát khao được học ở ngôi trường này biết bao.

    -“My answer would be no. Thank you!”

    Thầy ấy gật đầu, tớ lòng nặng trĩu đi xuống, chắc cũng về ship tào phớ luôn đây, ngồi nghe kết quả làm gì cho mất thời gian. Không ngờ nổi, vừa đi được một nửa đường, thấy mic thông báo thí sinh thứ mười vì sức khoẻ không tốt nên bỏ thi.

    Trời ơi, mừng như bắt được vàng luôn.

    Ba chân bốn cẳng chạy về chỗ ngồi, đợi các thầy cộng điểm. Khiếp chắc đó là hai mươi phút dài nhất trong cuộc đời tớ mất.

    Mọi chuyện cứ như là mơ vậy, tớ thi nói kém nhưng điểm ba môn kia cao kéo lại, tổng vừa hay hơn người về sau một điểm. Lúc đó còn được gọi lên sân khấu trao giải, đứng trên bậc cao nhất nữa chứ, ôi giời ơi sướng hết cả người.

    Bế mạc, tớ thấy có người đứng sau cánh gà, lặng lẽ nhìn mình, thực sự vừa bủn rủn vừa choáng váng, cậu ấy trông vẫn khoẻ mạnh mà, chẳng giống bệnh tật gì cả.

    Ai đó bắt gặp ánh mắt tớ thì toan bỏ đi, tớ liền tò mò đuổi theo, gọi với.

    -“Này Cún, đứng lại đã…”

    Cậu ấy càng đi nhanh hơn, khiến tớ vừa phải vác cái tấm biển khen thưởng to đùng vừa đuổi theo.

    -“Là cậu nhường tớ à?”
     
  4. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 3: Nhập học
    -“Ê..”

    -“Ê, cậu Cún ơi, cậu không nghe thấy tớ gọi à?”

    Cậu ý chẳng trả lời tớ gì cả, tiến thẳng tới cái xe sang trọng đậu ngoài cổng trường. Xe đi vụt mất, tớ cũng không đuổi theo nữa.

    Các cậu xem đường lên đỉnh Olympia bao giờ chưa? Cái tấm bảng khen thưởng của tớ nó to như cái tấm của người được giải cao nhất trong chương trình đó ý. Cồng ca cồng kềnh, không làm sao mà mang được về.

    Nhưng cũng không muốn bỏ đi, cái này không đổi được ra tiền nhưng nó là danh dự nha, nhất định phải tha về cho hai người kia mát lòng mát dạ.

    Loay hoay mãi, may mà có ông lão sửa xe đạp bên vỉa hè cắt cái săm xe hỏng làm thành sợi dây chun dài giúp tớ buộc chặt đằng sau xe.

    -“Con cảm ơn ông, mai con đi giao hàng sẽ mang cho ông tào phớ miễn phí.”

    -“Ừ, đi cẩn thận đấy!”

    Tớ vui vẻ về nhà, bầu trời thật trong xanh, cao và đẹp lắm lắm.

    Ôi trời các cậu không tưởng tượng được ba mẹ tớ hôm đó sướng đến mức nào đâu. Ba tớ cầm tấm bảng khen thưởng đi từ đầu chợ tới cuối chợ khoe miết, các bác xem này, con Tây Thu nhà em đấy, tên nó trên đây này.

    Về đến nhà, ba tớ đóng đinh treo song song cùng cái biển tào phớ đậu phụ. Mẹ tớ thì gọi là nước mắt như suối, làm tớ rơm rớm theo.

    Rồi buổi tối, bà con cô bác hàng xóm láng giềng đều sang chơi cả, người cho cái bút, người cho quyển vở, có anh sộp còn cho hai mươi nghìn cơ. Mọi người cứ vỗ vai liên tục, Tây Thu giỏi quá, Tây Thu sau này dạy con cô học nhé, rồi thì Tây Thu mà phát đạt đừng quên các bác.



    Đỗ được trường cao, vui thì vui mà cũng hơi sợ, căn bản có năm môn học bằng tiếng anh, tớ sợ lạc hậu không theo kịp rồi bị các bạn chê cười, đâm ra vừa đi giao hàng vừa cắm tai nghe bài suốt ngày luôn.

    Càng gần tới ngày nhập học, tớ càng hồi hộp ghê gớm. Tò mò trường mới, lớp mới, bạn bè mới.

    Mấy hôm tập dượt đội hình đội ngũ cô chủ nhiệm cho bình bầu ban cán sự, tớ muốn làm chức gì đó lắm mà không được phiếu bầu nào cả.

    Nhưng nói chung là được mở rộng tầm mắt. Lớp tớ có hẳn ba bạn nổi tiếng, trong đó có hai bạn nữ là hotgirl, chụp ảnh cho tạp chí suốt. Thiết nghĩ, thân thân mà dụ được hai bạn ý PR hộ cho quán đậu phụ nhà mình thì đắt hàng phải biết nhỉ?

    Bạn còn lại là thần đồng, đọc báo thấy bảo bạn này ba tuổi đã biết dịch sách tiếng anh cho xuất bản rồi, hoành tá tràng lắm.

    Tớ trước khi gặp mặt lại cứ nghĩ các bạn ấy kinh khủng kì lạ như nào cơ, hoá ra các bạn ấy cũng giống đa số bạn bè tớ trước kia thôi.
    Ngoài việc dùng Iphone và tới trường bằng xe bốn bánh thì lúc nghỉ tập các bạn vẫn nói chuyện bằng tiếng việt, cũng thần tượng mấy anh ồ ba, thậm chí trong lớp còn chia bè kết phái.

    Có hai phái chính, mỗi bên cùng bảo vệ một luận điểm, một phái cho rằng lớp trưởng hot hơn, phái còn lại cho rằng Cún hot hơn, mà quên chưa kể Cún học cùng lớp với tớ.

    À bạn thần đồng kia thì không được lọt danh sách nhé, bạn ấy béo quá mà.

    Tớ bỏ phiếu cho Hưng, cậu ấy nhảy đẹp và rất nhiệt tình hoà đồng, đối lập với Cún, tớ chưa bao giờ thấy Cún nói chuyện với ai cả. Khổ nỗi các bạn nữ bây giờ có vẻ thích mẫu nam “nạnh nùng” hay sao mà bên của Cún đông gấp đôi bên tớ.

    Lớp trưởng tóc nhuộm đỏ quạch, nghịch lắm, cậu ấy đi tới đâu là không khí sôi động tới đấy. Có lần Hưng đi qua tớ còn trêu vui sao đầu Thu trồng nhiều rễ tre thế? Tóc tớ bị cháy nắng mà, thấy mọi người cười cười tớ cũng đùa lại.

    -“Đầu Hưng trông cũng giống hệt bát tiết canh ý!”

    Cả lớp tớ ôm bụng nghiêng ngả, có mỗi bạn lớp trưởng là bực mình đi lên hàng đầu, tớ chẳng hiểu sao cậu ấy lại tức nữa? Chỉ biết sáng hôm sau đã thấy cậu ấy đổi màu tóc sang xanh lá cây.

    Sau buổi khai giảng là lên xếp chỗ ngồi và nghe cô nhắc nhở, mỗi bàn hai người mà tớ chẳng có ai ngồi cùng cả, không phải vì các bạn ghét tớ chứ? Không phải đâu nhỉ, chắc là do mọi người kết bạn hết với nhau rồi, tớ chưa kịp quen thôi.

    Còn hai bàn cuối cùng, một bàn Cún ngồi và một bàn trống.

    -“Cún ơi tớ ngồi cạnh Cún được không?”

    -“Cún ơi!”

    Gọi mà mặt Cún trông ghê lắm, còn lườm lườm nữa, tớ hơi sợ nên đành ngồi một mình một bàn. Lúc về cả lớp rủ nhau đi ăn, tất cả đều đi trừ bạn ấy.

    Vào tới quán rồi, xem cái menu mà tớ suýt nữa truỵ tim, đắt cắt cổ vậy trời? Cố gắng lắm mới làm ra vẻ bình thường được, sau đó kiếm cớ nhà có việc bận để lủi về.

    Sáng hôm sau, Hưng thông báo hôm qua đi ăn mỗi người hết hai trăm tám, thôi đóng quỹ lớp một triệu luôn để liên hoan dần.

    What? Một triệu?

    Có nhầm không thế? Vậy mà nhìn kìa, các cậu ấy lần lượt rút ví đưa luôn, cứ như chỉ là mười ngàn thôi ấy! Tớ vinh dự được học với toàn con đại gia chăng?

    Tới lượt Cún, ôi thầm cầu nguyện.

    Không thể tin nổi, cậu ấy dù không đi ăn mà vẫn nộp tiền, chẳng thèm thắc mắc. Rốt cuộc cũng đến mình, hết cách rồi, đành đứng lên hít một hơi thật sâu, lí nhí.

    -“Tớ…có thể nào… tớ…không nộp quỹ lớp được không? Tớ sẽ không đi ăn buổi nào cả.”

    Vừa dứt lời, cả lớp quay lại nhìn, cứ như kiểu tớ là sinh vật ngoài hành tinh vậy? Chưa bao giờ tớ thấy lạc lõng đến thế!!!
     
  5. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 4: Cho Cún vào danh sách đen
    Các bạn ở lớp tớ nói chung cũng không quan tâm nhiều lắm, lớp trưởng không ép nộp tiền, chỉ có điều, từ hôm đó, tớ bị cho ra rìa.

    Không ai thèm chơi hay nói chuyện với tớ cả ý.

    Mà thực sự tớ cũng chỉ hơi buồn xíu thôi, căn bản là nếu có chơi cũng không hợp, các bạn nam thì chơi trò các bạn nam rồi nhé, các bạn nữ trong lớp thì suốt ngày bàn về son phấn, đồ hiệu hay những thứ hàng hiếm, rồi các thần tượng hay các bộ phim trên mạng.

    Thôi cũng không sao, nghỉ giữa giờ cố làm bài tập rồi về sẽ có thời gian đi ship hàng, sẽ có nhiều tiền hơn nhé. Với lại cuối học kì trường tớ phát học bổng cho top 5 của lớp đó, mỗi người được một triệu, riêng phần thưởng cho người cao nhất lớp là hai triệu, cao nhất khối là năm triệu.

    Tớ không dám mơ là được năm triệu, nhưng ít nhất vẫn mong lấy được một triệu.

    Trong lớp không phải mình tớ bị tẩy chay, mà còn Cún nữa. Khác là cậu ấy chủ động tẩy chay cả lớp.

    Có lần Cún tới muộn, thấy mấy bạn nữ bàn trên buôn dưa. Hoá ra Cún bị bệnh chứ không phải cố ý. Bệnh tự kỉ, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh.

    Không phải Cún không có khả năng nói, mà là chỉ nói trong trường hợp bắt buộc, ví dụ thầy cô gọi lên kiểm tra bài, còn lại cậu ấy rất lười mở miệng. Nói thật lúc đầu nghe vậy tớ còn tưởng chuyện đùa, đời tớ mới nghe bênh đau đầu sổ mũi, ung thư…chứ chưa bao giờ nghe có bệnh sợ giao tiếp.

    Nhưng lâu dần tiếp xúc, thì ra có bệnh ấy thật. Cậu ấy cứ lủi thủi trong thế giới riêng của mình vậy, trông tội tội lắm.

    Thỉnh thoảng đi học về, ba mẹ hay hỏi trường lớp, tớ toàn nói dối thôi, là các bạn thích con lắm. Hai người hỏi Thu quý bạn nào nhất, tớ liền trả lời là Cún, dù sao tớ và Cún ngồi đối diện nhau nên tớ cũng biết về bạn ấy nhiều nhất.

    Cún dùng balô màu đen, đồ dùng học tập toàn đồ sịn lắm, tớ chưa bao giờ trông thấy những thứ đó ở các cửa hàng văn phòng phẩm thông thường cả. Cún luôn mang theo một bộ màu nước và bút chì, lúc ra chơi cậu ấy thường ngồi một góc vẽ vời.

    -“Cậu vẽ đẹp quá!”

    Đã có lần tớ mạnh dạn bắt chuyện nhưng đáp lại là cái thái độ lạnh như tiền của cậu ấy, còn chẳng thèm ngẩng đầu lên nữa.



    Chủ nhật cuối cùng của tháng chín là buổi họp phụ huynh. Năm nào ba tớ cũng sợ ngày này nhất, vì nhiều khoản đóng góp quá, có năm nay thì ba đi và về đều rất vui vẻ.

    Có thể trong lúc nói chuyện với người khác, ba kể nhà tớ bán hàng hay sao ý, cho nên sáng hôm sau tới lớp thấy nhiều bạn đưa tớ tiền nói muốn đặt tào phớ, xoài dầm, sữa đậu…Thế là từ hôm đó tớ vừa đi học, vừa ship đồ luôn cho các bạn.

    Ba mẹ bảo đừng làm vậy, nếu các bạn muốn ăn thì hôm nào mang tặng thôi, chứ bạn bè buôn bán gì, với lại nhìn tớ ngày nào cũng lỉnh kỉnh một đống các thứ, ba mẹ thương.

    Nhưng tớ quyết định không nghe lời, các bạn có tiền mà, các bạn mua tớ bán, tớ có ăn xin ăn quỵt của ai đâu. Cũng nhờ việc này mà các bạn ít xa lánh tớ đi.

    Sáng thứ năm vì nhà làm tào phớ muộn quá nên tớ cuống cuồng gói đồ, thế nào mà quên cả mang hộp bút. Tới lúc vào giờ mượn các bạn kia không ai cho, bất đắc dĩ đành quay sang bàn bên cạnh lí nhí.

    -“Cún ơi tớ mượn bút.”

    -“Cún ơi.”

    -“Cún ơi Cún…”

    Tớ gọi mấy lần, bởi vì Cún chưa từ chối nên vẫn tiếp tục kiên trì năn nỉ. Một hồi thì thấy cậu ấy quay sang, hơi nhíu mày. Tớ thốt thêm câu Cún ơi, mặt ai đó càng cau có.
    Rốt cuộc phát hiện ra, hình như cậu ấy không thích bị gọi là Cún. Tớ đây lập tức đổi giọng ngọt xớt.

    -“Khôi đẹp trai ơi cho Thu mượn bút nhá.”

    Có người mặt đỏ bừng à, quay đi nhanh lắm, nhưng may mà cậu ấy còn có lòng từ bi, ném cả cái hộp bút sang bàn tớ. Khôi nhiều bút đẹp và hình thù ngộ nghĩnh thật, tớ cũng muốn có một cái như này nha.

    Tan học, tớ đóng nắp rồi kéo khoá cẩn thận trả lại bạn, đang định đi về thì thấy ngón trỏ của cậu ấy gõ gõ vào vai tớ. Kể ra thì hơi xấu hổ nhưng bằng tuổi mà cậu ấy cao hơn tớ một cái đầu.

    Tớ quay lại, có vẻ bạn ấy định nói gì ý, nhưng rồi lại thôi.

    Khôi cứ chần chừ như vậy một lúc lâu, sau cùng lấy bút ra viết viết đưa tớ. Nội dung của mảnh giấy đó đơn giản chỉ có vài chữ.

    “Đừng bán hàng ở lớp nữa, không hay.”

    Có gì mà không hay?

    Nói thật tự ái rồi nha, tớ làm phiền gì tới cậu ấy chứ? Không mua thì thôi việc gì phải phá đám như vậy?

    Hay là có người GATO?

    Tớ chạy lên trước chặn Khôi lại, liền mạch nói một hồi.

    -“Cậu xấu tính thật, cậu ghen ăn tức ở với tớ chứ gì, là do giờ tớ không bị tẩy chay nữa, các bạn thích chơi với tớ nên cậu bực phải không? Đồ ích kỉ!”

    Khôi chẳng thèm phân bua, cậu ấy đẩy tớ sang một bên, cứ thế đi về.

    Chính từ giây phút đó, tớ bổ sung Cún Khôi vào danh sách đen, danh sách những người Tây Thu ghét, mấy tuần liền cạch mặt không thèm nhìn cậu ấy luôn.

    Cho đến hôm vừa học xong tiết Sinh, thầy giáo nói thu vở bài tập chấm. Hưng bảo cần một người mang xuống văn phòng cho thầy với bạn ấy, không ai chịu nên tớ xưng phong đi cùng.

    Xong rồi chạy lên lớp, lúc tới cửa tình cờ nghe được vài chuyện rất là hay.

    -“Bạn nhìn cái mặt con Thu không, lúc nó nhận được năm ngàn ý, chỉ năm ngàn thôi mà mắt sáng hơn sao.”

    -“Có, có nhìn thấy chứ, như vớ được vàng ý.”

    -“Tào phớ gì mà có năm ngàn, mình chẳng dám động luôn, sợ lắm…”

    -“Thì có ai ăn đâu, chẳng qua là nhìn cái mặt nó rất thú vị, mỗi lần tới lớp thấy nó tay xách nách mang cũng rất buồn cười…”

    -“Ôi các nàng đã nghe chưa, biệt danh của nhỏ đó là Tây Thu đấy, đen đen bẩn bẩn…”



    Tớ không nhớ lúc đó cảm xúc của mình là như nào nữa. Chỉ là, bước chân vào lớp có chậm hơn, mọi người thấy tớ liền đổi chủ đề bàn tán. Còn tớ thì đi thẳng xuống thùng rác cuối lớp.

    Quả thật, đồ ăn tớ mang, các cậu ấy vứt hết trong đây, một miếng cũng chẳng thèm động. Tớ đứng yên nhìn đống đồ ăn ấy, bần thần hồi lâu, mắt mũi tự dưng cay xè hết à.
     
  6. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 5: Tây Thu lớn rồi
    Nghĩ đi nghĩ lại thì có thể làm gì được cơ chứ?

    Là khách hàng, mua rồi thì đồ là của các cậu ấy, muốn làm gì chả được. Chẳng phải tớ vẫn có tiền đầy đủ mà, từ đó tới nay kiếm được nhiều tiền là đằng khác, cớ sao thấy buồn vậy nhỉ?

    Nói là thùng rác chứ toàn vứt giấy tờ thôi, sạch mà, với lại các thứ cũng được bọc trong hộp và túi bóng cẩn thận rồi, không dính bẩn. Toàn là đồ ăn ba mẹ mình cất công làm, tớ thấy tiếc lắm, lượm lên một cốc tào phớ và một hộp cóc dầm đánh chén ngon lành.

    Mọi người thỉnh thoảng quay xuống nhìn tớ, kiểu khinh bỉ lắm, có bạn còn suýt nôn.

    Thực ra đó chưa phải là việc khiến các bạn sốc nhất, việc sốc hơn nữa là sau đó mấy phút cái cậu ngồi đối diện bàn tớ cũng lầm lũi ra lượm một cốc tào phớ khác, mang về bàn ngồi ăn.

    Bạn đúng là người lịch sự, ăn cũng nhỏ nhẹ chứ không húp sùm sụp như tớ. Không hiểu sao khiến tớ thấy ấm lòng kinh khủng luôn ý.

    Cún Khôi à, Tây Thu hiểu lầm rồi, Tây Thu sẽ gạch tên cậu khỏi danh sách đen.

    -“Ăn thêm vani không? Thơm cực ý…”

    Tớ cảm thấy hối hận lắm, liền quay sang nịnh nọt, bạn thì lười mở miệng nên tớ đành phải tự quyết định, tự giật cốc tào phớ của bạn ấy cho thêm vani, trộn trộn lên rồi lại đưa trả, Khôi tiếp tục vừa ăn vừa vẽ, không để ý tới thế sự cho lắm.

    Lúc về, xuống tới nhà xe tớ mới nhớ ra cái thùng rác đầy đồ ăn vặt, liền chạy vội vàng lên định thu đồ về.

    Gì thế này?

    Có người đã nhặt hết các thứ cho vào túi bóng to rồi. Nhìn thấy tớ tự dưng mặt cậu ấy đỏ bừng.

    -“Khôi thích ăn à? Lần sau Thu mang cho Khôi nhé!”

    Cún mở ví rút ra hai trăm ngàn để xuống bàn rồi cứ thế vác đồ đi qua tớ ra về. Ý là sao? Muốn mua lại à?

    -“Không cần đâu, cậu thích thì cứ cầm thôi, các bạn trong lớp trả rồi mà.”

    -“…”

    -“Ê, Khôi đợi tớ…”

    -“Ê, cầm lại tiền của Khôi đi này…”

    -“…”

    -“À, Thu xin lỗi chuyện bảo Khôi GATO hôm nọ nha.”

    -“Khôi ơi…”



    Ghét thật đấy, tớ cứ đuổi theo cậu ấy như con hâm ý mà không kịp, Cún đi nhanh lắm. Từ hôm đó lớp tớ cũng không ai đặt đồ ăn nữa, tớ hàng ngày mang cái gì đi thì mang thêm một phần cho Cún, cậu ấy không chê đâu, ăn đều đều.



    Thứ bảy sinh hoạt cuối tuần.

    Cô chủ nhiệm lớp tớ cũng là giáo viên dạy Toán, hôm nay trả bài kiểm tra một tiết. Tớ được 8 điểm, nhưng vì nghe đọc điểm từ nãy tới giờ không thấy ai cao hơn cả cộng thêm ít người được 8 nên tớ cũng tạm hài lòng với mình, ai dè người cuối cùng trong danh sách khiến tớ buồn thối ruột thối gan.

    -“Nguyễn Hoàng Trọng Khôi, 10.”

    Cô hay thật đó, Cún tên vần K mà, sao không đọc luôn từ đầu, cứ thích chơi bất ngờ cơ. Đau lòng không chịu được, thế là lại xếp sau rồi. Mỗi môn cậu ấy cứ cao hơn 1, 2 điểm thế này nhưng tổng vào cao hơn bao nhiêu rồi ý, cứ đà này vắt chân lên cổ cũng chẳng đuổi kịp.

    Chẳng những cả lớp quay xuống nhìn thán phục mà tớ đây cũng phải lấm lét liếc sang. Khôi ơi Khôi ăn cái gì mà giỏi dữ vậy? Cho Thu ăn với!

    Trống trường điểm, đó, miên man ngẩn ngơ suýt thì quên việc lớn.

    Chả là mấy hôm trước thấy bác bán chè đầu chợ bảo phường tổ chức cuộc thi vẽ tranh biếm hoạ, không kể già trẻ gái trai, ai nộp cũng được, kể cả không phải công dân của phường tớ cũng được hoan nghênh.

    Tớ thì vẽ vời biết cái gì đâu, nhưng mà giải thưởng năm triệu nó cứ vương vấn mãi ý. Nghe thấy tiền là thông minh hẳn ra, tớ nghĩ kĩ rồi, Cún sẽ vẽ, tớ mang đi dự thi, vẫn để tên Cún thôi, nếu có giải thì chia sáu cho Cún, tớ hưởng bốn phần.

    Cái quan trọng là Cún chưa nhận lời, cũng chưa từ chối, túm lại là chẳng nói gì cả, thế mới đểu chứ, làm tớ cứ phải nuôi hi vọng, xểnh ra lúc nào là bám cậu ấy lúc đó.

    -“Đi mà Khôi đồng ý đi mà…”

    -“Khôi chỉ cần vẽ có mấy phút, được giải nhất thì bằng nhà Thu bán 2500 thanh đậu phụ đó…”

    -“…”

    -“Hay chia bảy ba nhé, Khôi bảy Thu ba…”

    -“…”-“Năn nỉ đấy, năn nỉ Khôi đẹp trai…nha…giúp Thu nha…”

    -“…”

    Cậu ấy không hề đi nhanh như lần trước nên tớ gọi là mồm mép liến thoắng, có bao nhiêu công phu nịnh nọt lôi ra bằng hết. Hai đứa cứ thế từ lớp xuống sân trường thì nghe tiếng cười đùa đằng sau của mấy bạn nam cùng khối.

    -“Eo, bọn mày nhìn kìa, thằng câm có con người yêu xấu hoắc.”

    Uầy, tức thế chứ nị.

    Xấu, ừ thì tớ xấu là đúng rồi, khỏi phải bàn cãi.

    Nhưng gì chứ, dám bảo Cún câm hả? Bực cả mình, tớ quay lại làm cho ra nhẽ.

    -“Ăn nói cẩn thận nhá, Khôi lớp tớ không bị câm, học giỏi hơn các cậu là cái chắc.”

    -“Gớm, bênh nhau kìa, đúng là đẹp đôi, bọn đây cứ nói đấy, bạn tính làm gì?”

    Một cậu nói, cả đống cười ồ lên.

    -“Để tớ nghe thấy một lần nữa tớ thề sẽ mang đậu phụ thối ném vào mặt đằng ấy…”

    Cái cậu cầm đầu đột nhiên sững người, tớ chưa kịp doạ thêm câu nữa thì đã bị lôi đi. Cún này, nhìn gầy mà khoẻ thật đấy!

    -“Cậu lôi tớ gì chứ…Khôi, từ nay tớ sẽ bảo vệ cậu…”

    -“Khôi không phải sợ, mình càng sợ thì họ càng bắt nạt mình thôi, Khôi hiểu ý Thu nói không?”

    -“Ê…”

    Khôi nhìn tớ rồi thở dài, sau đó tống tớ vào lán để xe đạp còn cậu ấy thì được lái xe chạy ra xách balô hộ, kính cẩn hỏi thăm.

    Thế nào mà thứ hai tuần sau đó Cún đồng ý vẽ, cuối giờ hai đứa tớ ở lại.

    -“Cậu cứ vẽ tớ là được rồi Khôi ạ, sau đó thêm hai cái sừng trên đầu nữa, bụng thì vẽ to như bụng trư bát giới ý, đảm bảo thành tranh biếm hoạ…”

    Đời có ai xấu hơn tớ đâu, cho cái mặt tớ vào là hợp lý nhất rồi. Tớ thao thao bất tuyệt giảng giải rồi đứng trên bục làm mẫu cho cậu ấy, mắt trợn thật to, răng cắn vào môi dưới, cố làm bộ dạng tởm lợm.

    Một tiếng rưỡi sau cậu ấy hoàn thành, tớ mừng rỡ chạy xuống. Nhìn tờ tranh mà ức cả người.

    -“Hả, cậu vẽ con nào thế này? Tớ bảo vẽ tớ, vẽ tớ cơ mà…”

    Khôi bực bực, định giật lại thì tớ đã kịp vo tròn cho vào túi áo, dưới sức ép lắm mồm nhiều miệng của tớ rốt cuộc cậu ấy cũng chịu vẽ lại, chưa đầy mười phút đã xong.

    Biết là cậu ấy vẽ bừa rồi, nhưng cũng được, con thỏ đáng yêu mang gương mặt của Tây Thu, vì tham cắn củ cà rốt mà sứt cả răng, Khôi còn vẽ mảnh răng sứt rơi xuống nhìn buồn cười lắm, thôi thế cũng được, mang đi nộp vậy.

    Tối hôm đó về nhà lúc giặt quần áo tớ nhớ tới tờ giấy vo tròn trong túi áo, mở ra xem lại thấy cái đứa trong tranh xinh dã man, Cún vẽ có hồn thật đấy.

    Mà cái con này quen thế. Càng nhìn càng quen. Soi ngang soi dọc mới nhận ra, chính là Tây Thu đây mà.

    Là tớ, đúng là mắt mũi gương mặt đều giống tớ, chỉ là không có răng sứt, da dẻ hồng hào, tóc dài thướt tha, còn hơi xoăn xoăn một ít dưới lọn.

    Tớ mà cũng xinh thế này á?

    Cứ nhìn bức vẽ ấy tim tớ lại đập thình thịch ý, cả đêm thao thức lắm, sau rồi sáng dậy cầm kéo cắt hết chỗ tóc chẻ ngọn đi, từ hôm đó quyết định nuôi tóc dài, lúc đi đưa hàng cũng không nghênh ngang như xưa nữa, lấy áo chống nắng của mẹ mặc, khẩu trang cũng bịt kín mít.

    Ba mẹ tớ thấy vậy suốt ngày tủm tỉm trêu Tây Thu lớn rồi, biết làm điệu rồi. Nhiều lúc tớ ngại hết cả người ý, nhưng cứ nhìn lại bức tranh của Cún tớ lại thấy khao khát, khao khát một ngày được xinh đẹp giống như trong tranh.



    Nộp đi hơn một tháng thì có kết quả, giải ba thôi, một triệu, tớ giữ lại ba trăm ngàn còn bảy trăm đưa Khôi, khổ là cậu ấy lắc đầu. Nghĩ Cún chê ít nên dù tiếc đứt ruột tớ vẫn phải rút thêm một trăm nữa, nghĩa là đưa cậu ấy tám trăm.

    Vẫn lắc đầu.

    Tớ phân vân lắm, thôi cũng là cậu ấy vẽ mà, đành đưa chín trăm.

    Lần này thì cậu ấy cười khổ, cầm tiền nhét vào khe cặp đằng sau của tớ, hoá ra cậu ấy không lấy đồng nào cả. Cũng hơi áy náy nên tớ về đan một cái móc khoá hình đậu phụ, hôm sau lén buộc vào dây balô của Cún, cậu ấy không biết hay sao ý, cả tuần cứ thấy để như thế mãi không hề gỡ ra.

    Chiều thứ tư học thể dục, lúc mở tủ đồ mới phát hiện ra áo đồng phục bị bẩn hết rồi, bị ai vẽ nhằng nhịt lên, có chỗ còn thấm mực lênh láng.

    Thực sự tớ rất bực.

    Tớ nghĩ những chuyện trẻ con này chỉ có trong phim thôi, ai ngờ các cậu ấy dám làm bậy thật.

    Tiếc cho các bạn, tớ chẳng phải nữ chính lương thiện dễ bị bắt nạt, ai làm cái này, chuẩn bị chờ chết đi là vừa
     
  7. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 6: Lo lắng và áy náy
    -“Ai nghịch bẩn áo tớ?”

    -“…”

    -“Là ai?”

    Cả lớp vẫn rộn ràng chuẩn bị giầy và đồ thể dục, không ai thèm để ý tới tớ cả. Hay thật, chắc phải dùng biện pháp mạnh thôi.

    Tớ đứng lên bục giảng, cầm cái thước dài của cô giáo, phang mạnh một phát xuống bàn, tiếng cạch rất to, bây giờ thì tất cả cùng nhìn lên rồi.

    -“Ai làm trò này mau xin lỗi tớ!”

    Mọi người có vẻ khinh khỉnh, một số bạn còn cười nhạt.

    Để xem các cậu còn cười được tới bao giờ nữa?

    -“Nếu ngoan cố, tớ lập tức mặc cái áo này đi học thể dục, để thầy nhìn thấy thì người gây ra việc này chắc chắn không thoát. Nhẹ thì chống đẩy cả giờ, nặng thì chắc mời phụ huynh…”

    Phía dưới im phăng phắc, tớ tức người chốt hạ.

    -“Được, không ai nhận chứ gì? Vậy tớ đi thay đồ ngay bây giờ…”

    Có vài bạn băn khoăn rồi nha, vài bạn mặt mày tái mét. Sao, tưởng Tây Thu này dễ bắt nạt hả, tưởng tớ sẽ cầm cái áo về chỗ khóc rưng rức ư? Còn mơ nhé!

    Một lúc thì thần đồng lớp tớ, bạn Béo đứng ra giữa lớp, lí nhí bảo.

    -“Mình xin lỗi Tây Thu.”

    Béo hiền khô, làm sao dám chơi trò này. Tuy nhiên bạn ấy thích thầm ai, nhận thay ai thì mọi người đều hiểu. Nhưng thôi, tớ chẳng muốn làm to chuyện nên dõng dạc tuyên bố.

    -“Vậy thì Béo xin nghỉ tiết thể dục đi, đưa đồng phục của cậu tớ mặc.”

    Bạn ấy đang định đồng ý thì An Chi, hotgirl lớp tớ lên tiếng.

    -“Hôm nay tôi mệt, bạn lấy áo tôi đi, dù sao áo Béo cũng rộng…”

    Gọi là có khí chất đấy, tuy chưa dám đứng ra nhận trách nhiệm nhưng thôi, thế là đáng khen rồi, tớ chẳng thèm nói nữa, lấy luôn đồng phục của Chi để mặc.



    Ở trường tớ chú trọng rèn luyện thể chất lắm, một tuần bốn tiết thể dục cộng thêm các hoạt động ngoại khoá như nhảy hiphop, bơi, bóng chuyền, lắc vòng…Thầy cô đều khuyến khích học sinh mỗi người nên đăng kí một câu lạc bộ để sinh hoạt.

    Tớ thì bận nên chưa đăng kí gì cả.

    Thầy giáo thể dục lớp tớ thì vui tính phải biết, lần nào học xong nội dung chính cũng cho chạy 1000m, đứa nào về đích trước thì được lên lớp trước.

    Các bạn lớp tớ yếu rợt luôn, vừa chạy vừa bò mãi mới về tới đích. Nhất là Béo, lần nào học thể dục xong cũng khổ sở như đi đánh trận về vậy.

    Lớp trưởng chạy khá tốt, bạn sẽ là học sinh nổi bật trong giờ thể dục nếu như không có Tây Thu.

    Tây Thu chạy rất nhanh, Tây Thu cũng sẽ là học sinh nổi bật nếu như không có Cún.

    Nhắc lại cay cú thế cơ chứ, kể cho mà nghe, lần nào tớ với Khôi cũng sát sát nhau ý, kiểu gì mà cứ tầm mấy chục mét cuối là cậu ấy vụt lên như tên lửa ý, làm tớ ba chân bốn cẳng tốc lực vẫn chỉ về nhì.

    Ấm ức, rất ấm ức mà.

    Học đã thua rồi, đến chạy cũng thua sao?

    Không, không thể chấp nhận được.

    Phải tiến bộ, nhất định phải tiến bộ, người ta là con người, mình cũng là con người, người ta làm được thì mình cũng sẽ làm được.

    -“Hôm nay chạy 1500m, bạn nào về đầu tiên thầy cho vào đội tuyển đi thi giải thành phố, hình như giải nhất được năm trăm ngàn hay sao ý, cũng chẳng là gì nhưng cái quan trọng là danh dự, mấy đứa hiểu không? Chỉ cần mang giải nhất về kì này thầy cho mười phẩy thể dục.”

    Hầu hết bọn lớp tớ nghe tới 1500m thì méo cả mặt, chỉ có mấy đứa hứng khởi thôi. Nhất là tớ, vui hết cả người, lúc chuẩn bị vào vị trí còn phừng phừng khí thế khiêu chiến.

    -“Khôi thối, nhất định lần này tớ về trước cậu.”

    Khôi vẫn như xưa thôi, con người tiếc lời hiếm có, chẳng thèm nói lấy nửa chữ. Khiếp đúng là ngu mà, đang yên đang lành đi kích bác làm gì không biết, để lần này còn chẳng được sêm sêm với người ta nữa, cậu ấy cách tớ cả thế kỉ kia rồi.

    Càng về cuối thì sự thể càng thảm hoạ, lúc Khôi chỉ còn 100m là cán đích thì tớ cách cậu ấy tẫn 200m, Hưng xếp thứ ba nhưng xa tít mù tắp lắm, chẳng đuổi được tớ đâu.

    Tự dưng thấy Khôi quay lại, xong không hiểu cậu ấy mệt hay làm sao mà tốc độ chậm lại như rùa ý, trời tớ phải nói mừng húm, tinh thần phấn chấn trông thấy, dồn hết tốc lực lao về phía trước.

    Cuối cùng, tin được không, tớ về nhất.Uầy, cái niềm vui chiến thắng nó sung sướng lắm, vừa thở hồng hộc vừa cười toe toét.

    -“Tớ đã nói rồi mà.”

    Khôi im lặng, nhưng lại ném chai nước suối về phía tớ, may mà phản ứng nhanh không thì vỡ mặt, tớ vừa tu vừa giảng giải cho cậu ấy.

    -“Lần sau chạy đường dài Khôi phải phân bố sao cho đều, lúc đầu chạy bình thường thôi rồi về sau mình tăng tốc, giống như tớ ý. Kiểu của cậu là chắc chạy nhanh quá nên về cuối bị đuối đấy, nên mới thua…”

    Tớ có lòng tốt thế mà cậu ấy không nghe.

    Khoan đã, có phải cậu ấy vừa cười mỉm không?

    -“Khôi cười với Thu à?”

    -“…”

    -“Ê, Khôi cười lại đi, hay thử nói chuyện với tớ xem nào…”

    -“…”

    -“Ê…”

    -“…”

    Cún đi nhanh lắm, thoắt cái đã thấy ra khỏi sân vận động hướng phía căng tin rồi, tớ nhọc quá không đuổi kịp luôn, cái cậu này hồi sức nhanh thật đấy, rõ là lúc nãy còn mệt tới nỗi không lê được về đích cơ mà?



    Vào lớp, bàn của Hưng lại như thường lệ nhận được một đống sô cô la trái tim và bánh kẹo, các bạn, các chị nhân giờ thể dục lén gửi đồ. Tính riêng trong lớp thì Cún được nhiều bạn để ý hơn nhưng mức độ nổi tiếng toàn trường thì Hưng chiếm ưu thế.

    Dễ hiểu thôi, cậu ấy là lớp trưởng, quan hệ rộng, ăn nói có duyên, tiết mục văn nghệ nào cũng tham gia, Hưng mà nhảy thì gọi là đỉnh của đỉnh, nhìn mê lắm.

    Tớ liếc đống sô cô la cậu ấy vứt xuống thùng rác mà hơi thèm thèm, từ nhỏ tới lớn chưa bao giờ được ăn kẹo sô cô la đắt tiền như thế, nhưng vì giữ hình tượng nên chẳng dám lượm.

    -“Khiếp Thu nhìn Hưng sắp lòi con mắt rồi kìa.”

    Minh lớp tớ trêu.

    -“Tưởng Thu phe Khôi chứ?”

    -“Không, bạn nhầm à, Thu phe Hưng, hồi đầu năm Thu bỏ phiếu cho Hưng mà…”

    -“Phải không Thu?”

    Các bạn hỏi, chả nhẽ làm mà không dám nhận, tớ ngại ngùng gật đầu. Tự dưng thế nào thấy Khôi đang nhìn mình kì lạ lắm, nhưng rất nhanh cậu ấy lại cúi xuống vẽ vời.

    -“Tớ nhìn đống sô cô la của Hưng thôi, tớ tò mò vị của nó…”

    Chẳng hiểu sao tớ lại giải thích nữa, thật là không cần thiết mà, cậu ấy cũng đâu có nghe.

    Cúi xuống gầm bàn lấy vở chợt thấy chai nước Khôi cho, quay sang thấy cậu ấy không vui liền cố tìm xem có cái gì có thể cho lại cậu ấy không? Có mỗi cái găng tay tớ đang tập móc thôi, mới được một chiếc, nhưng kệ vậy.

    -“Sao Khôi buồn? Thu cho Khôi này, hôm nào đan cho Khôi cái nữa nhé.”

    -“…”

    -“Không được đẹp lắm nhưng rất ấm đấy, bao giờ mùa đông thì đeo.”

    -“…”

    -“Khôi không nhận thì thôi vậy.”

    Tớ đang định về chỗ thì cậu ấy giật lấy. Tâm tình có vẻ tốt lên, cậu ấy luôn vậy, khi buồn sẽ dùng màu tối vẽ tranh mưa gió u ám, khi vui thì tranh cũng tươi sáng hơn hẳn.

    Chẳng thể ngờ được, chiếc găng tay đó lại hại Khôi. Chả là lúc vào tiết toán Ngọc My đứng lên thưa cô mất sợi dây chuyền bằng bạc trắng, bên trên có đính đá quý rất giá trị. Không ai chịu nhận nên phải soát đồ kiểm tra, cuối cùng phát hiện ở trong balô Khôi, cụ thể là bên trong cái găng tay của tớ.

    Thề có trời là tớ không bao giờ muốn hại Khôi cả.

    Sợi dây rất mảnh, lúc đưa cho cậu ấy tớ cũng không để ý nó nằm trong đó. Cô bảo Khôi đứng lên hỏi chuyện.

    Tớ lo đến run cầm cập.

    Lúc đầu tớ mong cậu ấy đừng khai ra tớ, mang tội ăn cắp thì nặng lắm, còn có thể bị đuổi khỏi trường nữa. Ngàn vạn lần Khôi đừng khai ra tớ.

    Nhưng rồi khi Khôi im lặng tớ lại thấy áy náy và hèn hạ.
     
  8. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 7: Chi thích Khôi
    Đấu tranh tư tưởng bao lâu ý, cuối cùng tớ chẳng làm cách nào mà mở miệng được. Thực sự là sợ lắm.

    Giờ bị đuổi thì bao nhiêu ước mơ đổ hết xuống sông xuống biển mất.

    Tớ là hi vọng duy nhất của cả nhà, mẹ tớ mai sau bị bệnh có được nằm ở phòng VIP hay không là tuỳ thuộc vào tớ cố gắng như nào.

    Tớ biết bản thân mình ích kỷ, nhưng tớ thực sự…xin lỗi Cún.

    Thật may, bạn An Chi đứng lên thưa cô. Bạn ấy bảo thấy sợi dây đó rơi cuối lớp nên tưởng của Khôi, liền nhặt trả vào. Vài bạn nữ khác cùng đứng ra làm chứng. Nhà Khôi giàu lắm, nghe nói ba bạn buôn kim cương đá quý cơ mà, chắc cô cũng vì vậy mà không truy xét nữa.

    Thực hư câu chuyện thì chẳng phải như thế rồi, nhưng sự thể ra sao thì tớ chẳng buồn khai thác.

    Chỉ biết rằng, ngưỡng mộ mọi người kinh lên được.

    Tất cả, đều rất dũng cảm. Còn tớ, tớ cảm thấy mình là thành phần thối nát của xã hội ý, thật nhục, thật chẳng có mặt mũi nào nhìn ai cả.

    Hôm sau tới lớp thì phát hiện ra dưới ngăn bàn có hộp sô cô la sịn lắm, đủ hình thù, từ trái tim tới các con vật nhỏ nhỏ xinh xinh, nhìn phát thèm ra ý. Tớ hỏi cả lớp, không ai biết gì cả.

    Tuy nhiên tớ cũng không dám ăn bởi vì sợ nhỡ của cậu nào để nhầm rồi lúc người ta đến đòi thì lấy đâu ra tiền mà đền.

    Để lại vị trí cũ thôi.

    Qua một ngày, thấy hộp đó vẫn để đấy, bên trên có tờ giấy nhỏ ghi hai chữ “Cho Thu”. A hoá ra là có ai tặng tớ, nét viết này, quen lắm.

    Tớ biết ai tặng rồi nhé, mà cũng hơi thẹn, cảm giác tội lỗi nữa.

    -“Khôi không ghét Thu à?”

    -“…”

    -“Việc đó, Thu không cố ý đâu, nhưng Thu nghĩ giải thích Khôi cũng không tin.”

    -“…”

    -“Cảm ơn Khôi nhé.”

    -“…”

    Nếu mở miệng nói thì đã không phải là Khôi rồi, thôi kệ cậu ấy đã có lòng thì tớ phải có dạ chứ, tớ vui vẻ bóc ra ăn, ngon ngon ngọt ngọt thích lắm. Tớ ngồi cả sang bàn của Khôi nữa, bẻ một miếng cho cậu ấy.

    -“Ăn cùng không?”

    -“…”

    Cái con người này, nói một câu thì chết được à?

    Thôi, cậu ấy bị tự kỉ mà, phải biết thông cảm cho bạn chứ.

    Từ hôm đó, thỉnh thoảng Khôi lại cho tớ bánh kẹo nhá, tớ ăn sướng hết cả mồm, có khi ngại nên hỏi cậu mua có đắt tiền không? Cậu ấy im lặng, tớ lại bảo nếu đắt quá lần sau tớ không dám nuốt nữa đâu, Khôi mới viết ra giấy ý là ở nhà nhiều lắm, không ai ăn cả.

    Ừ, thế thì tốt, để lâu hết hạn sử dụng phí của trời, mang Tây Thu ăn là hợp lý rồi. Thu quý Cún nhất trường luôn.



    Hình như các lớp khác học sinh chạy yếu hay sao mà đại diện khối 10 đi thi chỉ có tớ và Khôi. Có thể các lần trước cậu ấy thành tích tốt nên thầy bổ sung thêm vào danh sách.

    Bọn tớ được nhà trường đưa ra sân vận động thi đấu. Lúc trên xe Khôi đã bị chú ý rồi, tới chỗ tập trung thì con gái trường khác liếc trộm cậu ấy càng khủng khiếp.

    Nhìn Khôi thì mắt sáng như sao.

    Chuyển sang Tây Thu lại bĩu môi dài thườn thượt.

    Thiên vị quá mà.

    Thôi cũng đúng, tuy mặc đồng phục giống nhau nhưng tớ vốn không bị ảo tưởng sức mạnh, quả thật đen đen bẩn bẩn đứng cạnh người đẹp trai ngời ngời như này cũng có gì đó không được ổn cho lắm.

    Các cậu biết cái định lý này chưa? Thị Nở đứng một mình thì xấu bình thường, nhưng đứng với Tây Thi thì hoá quái nhân. Vì vậy, ngoại hình đã không bắt mắt rồi thì ngàn vạn lần không nên chung chỗ với ánh hào quang, không nên tự dìm mình xuống đáy đại dương.

    Biết thân biết phận vậy nên tự mình lánh ra xa một chút.

    Vừa đi được vài bước đã bị ai đó giật mạnh người lại. Khiếp tim tớ phải gọi là thảng thốt luôn, lúc bình tĩnh nhìn lên mới thấy quả bóng tròn xoe đập bịch một phát vào cái cột đằng sau.

    Ôi, tích đức thế nào mà số may thế chứ nị, chậm một giây thôi thì vỡ đầu ý chứ, cái đầu này mà làm sao thì chết mất à, nhẹ thì thôi khỏi thi đấu, nặng thì hâm dở còn đi du học thế nào được nữa.

    Tớ lí nhí cảm ơn Khôi, không hiểu sao thấy hai má hơi đỏ. Sau rồi cũng ngượng ngượng lẻn ra đứng ngoài cùng.



    Cố gắng nỗ lực hết mình, kết quả lại không làm tớ vui lắm. Chỉ giành giải ba thôi à, một bạn nam trường Việt Pháp giải nhì, Khôi nhất.

    Buồn thế.Rõ ràng hôm trước chạy thắng Khôi mà, hôm nay đã thua lại còn thua xa ơi là xa.

    Bực bội hết cả người ý. Sao cậu ấy khủng vậy, cái gì cũng giỏi mới sợ chứ.

    Ôi không phục đâu, không phục tý nào cả, một ngày của cậu ấy 24 tiếng, của tớ cũng 24 tiếng, chẳng hơn nhau giây nào cơ mà!

    Thôi được, từ giờ trở đi, bất cứ cái gì, Tây Thu cũng sẽ kiên quyết cố gắng gấp ba lần. Nhất định vậy, các cụ đã dạy rồi, có chí ắt thành công, tớ không tin không đá mông cậu ấy ra khỏi cái vị trí thứ nhất ấy được.

    Đang nghĩ thì nghe đến phịch một cái, có bạn nữ cùng tuổi với tớ bị mất sức ngất xỉu. Các thầy ở xa quá, bạn ấy hơi béo nữa nên mấy bạn nam kia ngại, cuối cùng Cún cõng bạn chạy về phía phòng y tế.

    Tớ không biết nữa, không hiểu sao lòng thấy gai gai khó chịu.

    Lúc đi tớ nói chuyện với cậu ấy như chim hót, lúc về cộng bao nhiêu thứ ngổn ngang, ứ muốn mở lời luôn. Tớ và Khôi ngồi cùng hàng ghế mà, thi thoảng cậu ấy gõ gõ vào vai tớ.

    -“Sao?”

    -“…”

    Lại im lặng rồi. Tớ cũng im luôn, ngậm mồm thì có gì mà khó.

    Mãi lúc sau cậu ấy gõ nhiều quá, cường độ mỗi lúc một tăng, hại tớ nóng hết cả người, quay sang cáu.

    -“Khôi buồn cười nhỉ, bạn kia có thân với Khôi đâu, vậy mà cậu còn ngồi ở trong đó lâu ơi là lâu ý. Nếu Tây Thu bị ngất thì Khôi có như thế không?”

    Chẳng rõ hâm dở làm sao tớ lại thốt ra được câu đó. Nói xong chỉ ước nuốt xuống ngay lập tức. Cún cười cười, sau thì buông tha không làm phiền nữa, tớ thì chỉ muốn tìm cái quạt mo che mặt thôi.

    Mà xe này sịn các cậu ạ, điều hoà mát rười rượi, kiếm đâu quạt giờ?

    Ôi trời ơi là trời!!!

    Lúc bác tài đỗ ở trường, tớ đang định đi vào lán lấy xe đạp thì có người kéo kéo vạt áo, cậu ấy chỉ tay về phía trung tâm thương mại đối diện.

    Ừ thì đi theo, đang chán.

    Khôi dẫn tớ tới hàng kem cao cấp lắm, lại giơ ra tiền thưởng vừa nhận được lúc nãy. Muốn khao phải không?

    Được rồi, tớ chấp nhận, gọi hai cốc kem đắt nhất.

    Tớ ăn ngon lành ý, mà cậu ấy có vẻ không thích đồ ngọt, chỉ được một phần ba rồi bỏ.

    -“Phí thế, thôi để Thu giúp cho.”

    Bạn chỉ chỉ vào menu, ý là tớ thích thì gọi thêm. Nhưng đắt mà, hơi xót ruột nên tớ giải thích.

    -“Chỉ những người thân thì tớ mới ăn thừa thôi, không phải ai Thu cũng làm vậy. Khôi có thấy kinh không?”

    Bạn lắc đầu, tớ ăn gọn hai cốc luôn.

    Thanh toán xong còn tiền thừa, lúc đi qua tiệm tạp phẩm cậu ấy còn nhờ tớ mua giúp cái buộc tóc có đính con gấu bông xinh lắm, rồi khi về lại tỏ vẻ chán không muốn cầm nữa.

    Đấy, tớ đã nói mà không nghe lời, đã bảo con trai thì tìm đồ khác, mua cái này có dùng được đâu. Đúng là thừa tiền mà.

    -“Thôi đừng vứt đi, cho tớ vậy, bao giờ tóc tớ dài tớ sẽ buộc.”

    Cún gật rồi cười tủm.

    -“Thực ra cậu nên cười nhiều vào, như thế mới có nhiều người quý cậu. Với lại cậu nghĩ mà xem, cậu rõ ràng có nhiều điểm nổi trội hơn Hưng, nhưng vì sao trong trường cậu không nổi tiếng bằng cậu biết không? Là do cậu…”

    Ơ tớ cứ nói còn Khôi đã được bác lái xe ra đón, hai người cùng về từ bao giờ rồi. Cái cậu này hay thật.



    Cuối tháng, lớp tớ có một sự vụ hót ơi là hót.

    Bạn Hưng mua 99 bông hồng tỏ tình với An Chi. Một nửa con trai lớp tớ thích thầm Chi nên là con gái đa số là ngưỡng mộ, con trai thì nhìn Hưng mắt như có lửa vậy. Chắc ai cũng mong Chi từ chối.

    Ừ thì từ chối thật, mấy bạn đó hả lòng hả dạ.

    Tiếc là Chi lại hướng phía cuối lớp dõng dạc tuyên bố.

    -“Khôi, Chi thích Khôi!”

    Á!!!

    Cả lớp rú lên, hò hét ầm ĩ.

    Ôi, tự dưng tớ mong Khôi nhận lời Chi thế. Này nhá, yêu đương vào là học hành sa sút ngay, ai chả bảo thế. Rồi tương lai không xa, cái vị trí nhất lớp sẽ là của Tây Thu.

    Tưởng tượng thôi mà sướng quá, sướng hết cả người.

    Nhưng có một chút chút gì đó trong lòng tớ, lại không muốn vậy, tớ chưa tìm ra nguyên nhân nữa, thấy mình lạ kì quá cơ!!!
     
  9. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 8: Tương lai của cả nhà Thu
    Nói chung là không ngoài dự đoán, Khôi chẳng thèm nói gì cả, tai đeo headphone, tay thì chăm chú vẽ vời.

    Nhưng mà ngoài dự đoán, Chi lấy hết can đảm tiến xuống bàn Khôi, đập một phát rõ mạnh lên tờ giấy của cậu ấy, tay Chi bị dính màu vẽ nha, bức tranh của Khôi cũng hỏng luôn rồi.

    -“Khôi, Chi thích Khôi.”

    Cún giờ mới ngẩng lên nghe nè, cậu ấy đang định với bút thì Chi đã giật lấy.

    -“Không được viết, viết không tính.”

    -“…”

    -“Khôi có thích Chi hay không thì Khôi phải nói ra, hôm nay Khôi không nói thì coi như Khôi nhận lời.”

    Oà!

    Cá tính ghê người.

    Dân tình hò rú, kiểu này hay rồi đây.

    Thật thần kì, thật bất ngờ, bạn hotgirl đã vinh dự trở thành người đầu tiên ép được Cún con mở miệng ngoại trừ thầy cô giáo. Nhìn cậu ấy tội lắm ý, toát mồ hôi, gân xanh nổi lên trông phát thương.

    Quả thật nếu không trả lời bài thì giao tiếp là một việc gì đó rất khó khăn với bạn.

    -“Tôi không thích.”

    Ba chữ, ngắn gọn, xúc tích.

    Xong, kết quả là cả lớp trố hết cả mắt.

    Tớ thì đột nhiên bất an quá à, Cún cứ lầm lũi như này thì trâu bò lắm ý, tần này tuổi đầu mà chẳng chơi với ai cứ suốt ngày học chả giỏi thì thôi à, nhà lại giàu nữa chứ, được ăn bao nhiêu đồ dinh dưỡng đầu óc nó cũng minh mẫn hơn người bình thường.

    Không được, không thể được.

    -“Khôi suy nghĩ lại đi, Chi là hotgirl đó, bỏ qua tiếc cả đời đấy.”

    Tớ bẽn lẽn góp ý.

    Đổi lại, bị bạn lườm cho lạnh cả người.

    Chi hôm đó khóc lóc sướt mướt cả buổi luôn, khổ thân, dù sao con bé còn trẻ người non dạ, suy nghĩ còn gà bông lắm.

    Lúc về tớ hay đợi Khôi đi xuống cầu thang cho vui ý, cứ thế đi cùng nhau thôi chứ cũng có nói gì đâu.

    Nghĩ lại ấm ức nha, Tây Thu thân với Cún như này mà Cún cũng chưa bao giờ thốt nửa lời với Thu, bực bực ấy nhỉ?

    -“Khôi, Thu thích Khôi.”

    Tớ quay sang, nghiêm chỉnh tuyên bố, cậu ấy sững người luôn, như bị đơ ý.

    -“Khôi có thích Thu hay không thì Khôi phải nói ra, hôm nay Khôi không nói thì coi như Khôi nhận lời.”

    Buồn đời lắm, hình như Khôi biết Thu đùa rồi hay sao ý, biết Tây Thu cố tình ép, thế là chẳng nói gì cả, chỉ gõ đầu Thu một cái rồi đi thẳng ra chỗ bác lái xe đang đợi.

    -“Thế là Thu coi như Khôi thích Thu đấy nhé.”

    Tớ cố tình công kích, với hi vọng nhỏ nhoi cậu ấy sẽ trả lời. Chẳng rõ nữa, chỉ là muốn nghe giọng Khôi thôi.

    Mà cậu ấy gan lắm, chỉ quay lại nhìn tớ. Hình như có hơi tủm tỉm cười, mà hình như không phải, tớ chả biết nữa.



    Sáng hôm sau trả bài kiểm tra Toán, lần này có hai bài khó tớ không làm được, mỗi bài hai điểm. Khó vậy tớ nghĩ cả lớp chắc cũng thế, chỉ chờ xem điểm của Khôi như nào thôi.

    Ôi mà nhận được kết quả tý chết sốc.

    Bạn nào bạn nấy tầm tám chín hết à. Khôi mười. Tớ thấp nhất lớp, sáu điểm.

    Thật là vi diệu. Thật không thể tin nổi.

    Tớ thắc mắc nhiều lắm, cũng tự trách mình không ít, quá chủ quan rồi. Mà tới lúc cô chữa bài tớ thấy nó lằng nhằng lắm cơ, bao nhiêu bước ý, không hiểu cớ làm sao mà đợt này lớp lại toàn thần đồng.

    Hai hôm sau thêm một bài kiểm tra lý nữa, kết quả tương tự luôn.

    Tây Thu phải nói, khóc không ra nước mắt. Cứ thế này thì rốt cuộc kiểu gì tổng kết cũng xếp cuối cơm mẹ nấu rồi.

    Đau đớn xót xa lắm ý.

    Thế nào mà một ngày trời phật thương xót, để tớ tình cờ nghe được câu chuyện của hai bạn cùng lớp, biết được một điều vô cùng, vô cùng choáng váng, mấy bài đó, ở lớp học thêm các thầy cô chữa rồi.

    Ôi mừng cuống, năn nỉ các bạn cho mượn vở.

    Khổ nỗi, chẳng đứa nào chịu cả.

    Mặc dù đã áp dụng đủ thể loại, từ thâm kế sâu xa tới mưu hèn kế bẩn, tác động từ tâm lý tới dạ dày mà các tình yêu vẫn không hề lay chuyển, ngược lại còn phán câu xanh rờn.

    -“Thu mặt dày thế, bọn tớ mất tiền mất thời gian đi học, cho cậu mượn sao được? Như thế là rất không công bằng, rồi điểm Thu lại cao hơn điểm tụi này, ai dại gì?”

    Không biết nói gì luôn, nhà tớ mà có tiền thì đã chẳng phiền tới mọi người nhé!

    -“Thu đừng viện cớ nữa, chẳng qua do bản thân cậu kém cỏi chứ Khôi cũng đâu có đi học thêm, điểm vẫn cao đấy thôi.”

    Khôi à?

    Khôi thì đú được à?

    Tớ về chỗ, mất hết cả tinh thần. Chán quá mà chưa vào lớp, lê mông sang bàn bên cạnh xả nỗi lòng.

    -“Khôi làm sao mà ai quy cao thế?”

    -“…”-“Khôi được di truyền từ ba mẹ hay là sản phẩm của đột biến gen?”

    -“…”

    -“Thu đang nẫu hết cả ruột đây này, Khôi có nghe Thu nói không thế? Cứ tình hình này Thu xếp cuối mất thôi, học bổng mất là chuyện nhỏ, nhưng rank cứ thấp thế này thì chẳng ai thèm nhìn hồ sơ nộp đi du học của Thu cả ý.”

    -“…”

    -“Chết rồi tương lai không biết đi về đâu đây…”

    -“…”

    Tớ lèo nhèo khổ sở thế mà cậu ấy chẳng cho một lời an ủi gì cả, còn vẽ cái mặt tớ nhăn nhó xấu muốn chết.

    -“Ghét Khôi bỏ xử đi được.”

    Giật lấy bức tranh của bạn xé toạc, giận lây luôn.



    Thứ năm tuần sau đó tớ tới lớp thì thấy tập photo đặt trong ngăn bàn, mở ra xem thì hình như là bài của mấy lớp học thêm. Nhìn sướng hết cả người, mãi một lúc định thần mới sực nhớ ra đây là nét chữ Cún thối thân yêu.

    Rồi nghe dân tình đồn, Khôi mới đi học thêm.

    Ừ cũng phải đi học đi chứ còn gì nữa, con người thông minh mãi được à, giả như lần sau có bài khó vượt quá tầm không làm được thì sao? Khôi chắc cũng không muốn bị mất vị trí số một nhỉ.

    Cậu ấy làm thế là sáng suốt đấy, Tây Thu cũng được thơm lây luôn.

    Tốt quá, quá tốt rồi.

    Quay sang cảm ơn rối rít, bạn thì lạnh lùng khỏi nói đi.

    Buổi đó tớ về nhà một lượt, đi đưa tào phớ hai lượt, lượt thứ ba ship cho một chị ở gần trường, thế nào mà thấy Khôi vẫn đứng ở cổng, hình như lái xe nhà cậu ấy bận hay sao ý, tớ liền rẽ vào hỏi thăm.

    -“Sao muộn rồi mà Khôi chưa về?”

    -“…”

    -“Khôi đói không?”

    -“…”

    -“Hay lên đây Thu đèo Khôi về, nhà Khôi ở đâu?”

    -“…”

    -“Không thích thì Khôi đèo Thu cũng được…”

    Tớ chần chừ đứng đấy mãi bạn mới gật đầu, lúc sau mới phát hiện bạn không biết đi xe đạp, mặt đỏ như cà chua luôn. Chuyện bình thường mà, tớ vỗ vỗ vai nói cậu ấy không phải ngại, cả lớp mình có khi chỉ có tớ biết đi.

    Thế là tớ đèo Khôi về.

    Nhà cậu ấy cũng cách trường có hai cây thôi mà, nhà to lắm, đẹp ơi là đẹp, nằm trong ngách nhưng mà đồ sộ kinh khủng.

    -“Khôi vào nhà đi Thu về đây.”

    Tớ đi rồi lại thấy không yên tâm ngó lại, thấy bạn không vào nhà mà ngồi trước cổng, tớ tò mò tiến lại gần, bên trong tiếng thút tha thút thít và tiếng người lớn nói chuyện kiểu gì căng thẳng lắm.

    -“Chị thương em, giờ em trót mang bầu rồi.”

    -“Tôi cảnh cáo cô lại không nghe? Cô tưởng cô mang bầu thì giỏi à? Tưởng lão cưới cô chắc?”

    -“Chị à, cứu em với.”

    -“Giờ phá đứa nhỏ đi còn kịp.”

    -“Không được đâu ạ, hay chị bảo anh chu cấp cho em sang Mỹ đẻ, em thề sẽ không làm phiền anh chị nữa…”



    Khôi đang nghe nhạc, gương mặt thản nhiên như trải qua chuyện này nhiều lần rồi ý, tớ thì chẳng hiểu nội dung đoạn đối thoại lắm nhưng thấy cậu ấy lườm lườm nên biết điều chuồn về.

    Sáng ra không khí lớp học u ám lạ kì, mọi người cứ thì thà thì thụt cái gì ý.

    Thế rồi tớ tò mò, Hưng bảo Thu đọc báo chưa? Hưng đưa điện thoại tớ xem, tít giật ầm ầm, lộ bằng chứng nữ ca sĩ Hương Linh cặp với đại gia kim đá, rò rỉ thông tin cô đã mang thai ba tháng, hiện tại người trong cuộc chưa hề lên tiếng.

    Ai chả biết đại gia kim đá là kim cương đá quý, ba của Khôi. Vấn đề là người ta thắc mắc vì sao lại bị lộ, theo các anh chị nhà báo nói thì chị ca sĩ kia nổi tiếng sống ngoan hiền kín tiếng.

    Khôi lầm lì hơn hẳn, tranh vẽ sấm chớp mưa dông đen tối mù mịt lắm. Tớ vỗ vai muốn an ủi, mà bạn quay sang nhìn lại như muốn giết người ý, còn đập cái điện thoại đang mở mục tin giật gân đấy trước mặt tớ chứ.

    Gì thế?

    Ánh mắt đó là gì?

    Đừng có bảo Khôi nghi ngờ Thu là người bán tin nhé? Tớ đâu có giỏi đến vậy, thậm chí hôm qua đứng ở nhà Khôi tớ còn chưa rõ sự tình cơ mà?

    -“Nghe nói những tin hot như này mà bán cho báo thì được nhiều tiền lắm.”

    Bọn trong lớp xì xào, Khôi càng lườm tớ dữ hơn.

    Một lát thầy vào nên mọi chuyện tạm lắng. Tớ đợi tới lúc về mới dám kéo áo cậu ấy định giải thích hoặc nói gì đó, chẳng ngờ bạn vô tình hất tay một cái, người tớ lúc đó đang không chú ý, thành ra mất đà ngã dúi, đập trán vào cạnh bàn.

    Trời đất quỷ thần ơi, máu!!!

    Trí thông minh của tôi, đã khiêm tốn thì chớ. Tớ từ trước tới nay luôn bảo vệ cái đầu này rất chi là tốt, thế nào mà lại ra nông nỗi này cơ chứ.

    Bực điên hết cả người.

    -“Từ nay Thu không chơi với Khôi nữa.”

    Chỉ kịp bỏ lại cho bạn câu đấy thôi, tớ giờ còn phải ba chân bốn cẳng chạy xuống phòng y tế gấp, có gì chắc phải nhờ các cô khám cẩn thận xem sao, đầu của Thu, tương lai của cả nhà Thu, khổ quá đi chứ nị!!!
     
  10. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 9: Hưng thích Thu
    Cô bác sĩ của trường tớ tên là Lan. Cô Lan xinh đẹp dễ sương lắm, chỉ có điều cô hơi chậm chạp nên người ta thường gọi cô là Lan Rùa.

    Cô băng cho tớ xong rồi, mà tớ vẫn chưa yên tâm, hỏi đi hỏi lại.

    -“Cô ơi xem kĩ giúp con với cô ơi, xin cô đấy.”

    -“Gớm cái con bé này, có sượt chút da chảy tý máu thôi mà nó làm như là chết người không bằng…”

    -“Thật mà, cái đầu của con là quan trọng lắm, cô làm ơn làm phước đi cô.”

    -“Đầu ai mà không quan trọng?”

    Cô trêu, xong vẫn cho xuống chụp chiếu các thể loại. Tớ nằm ở giường y tế, ngủ một giấc đợi tới lúc có kết quả ô xờ kê hết mới yên tâm chuẩn bị đi về.

    -“Thu có lấy thuốc về uống không?”

    -“Thuốc đắt lắm không ạ?”

    -“Bình thường thôi, mười triệu một viên…”

    Hả?

    Cái gì thế? Mười triệu á? Năm ngàn thanh đậu phụ?

    Thuốc tiên à? Tớ vội vã cuống quít xua tay múa chân.

    -“Thôi thôi cô ạ, không cần đâu ạ.”

    -“Đùa mi đấy, miễn phí.”

    -“Ơ thế à, thế cô kê cho con đi, kê loại tốt và sịn nhất đấy cô nhá.”

    Toàn thuốc bổ ý mà, uống tối nay với ngày mai, tránh sưng tránh sốt.

    Lúc tớ ra khỏi phòng y tế thì cũng tầm chiều chiều ý, may mà lúc nãy cô cho ăn tạm cái bánh mì thịt nướng rồi nên không thấy đói. Thế nào mà vừa bước được mấy bước đã thấy cái người đáng ghét nào đó đang đứng ở cây bàng đối diện.

    Tan học bao lâu rồi ở lại làm gì không biết?

    Mà thôi bỏ đi, chẳng phải việc của mình.

    Xong thấy vai áo bị gõ gõ, gõ thì kệ gõ, việc đi thì vẫn đi.

    Khổ, tay áo bị kéo nữa này, bực thế cơ chứ.

    -“Sao? Khôi muốn gì?”

    Tớ quay lại, cậu ấy nhìn nhìn ngó ngó, dò xét một lượt, còn chạm nhẹ vào vết băng trắng trên trán tớ nữa chứ, mặt mày hơi tội tội.

    Hối hận rồi à?

    Hối hận thì xin lỗi đi, Tây Thu tha cho!

    -“Đau lắm ý, chảy cả chậu thau máu nha…”

    Thấy tay bạn run run, tớ liền hứng chí nhăn mặt nhăn mũi, cố nặn ra nước mắt u uất.

    -“Cô Lan bảo vết thương này nguy hiểm lắm, không chữa trị cẩn thận mấy hôm nữa là bị mất trí nhớ như chơi, thế là Thu chẳng nhớ ai cả, chẳng nhớ Khôi luôn ý…”

    Mặt Khôi tái mét luôn.

    Mở miệng đi nào, nói xin lỗi Thu đi.

    Năm phút, bạn yên lặng.

    Phút thứ sáu, vội vã chạy mất hút. Thế có buồn đời không cơ chứ?

    Buồn hơn là, tớ vừa về tới nhà thì đã thấy bạn cùng mẹ, cô áy náy bảo đưa tớ đi khám, rốt cuộc đành phải thú nhận tội lỗi.

    Khôi nghe được thì giận Thu.

    Ba mẹ mắng Thu một trận vì dám chọc Khôi, có mỗi mẹ Khôi cười xuề xoà, mẹ Khôi còn mua cho nhà Thu rất nhiều hoa quả bánh kẹo sịn, bảo Thu về sau cứ thế phát huy.

    Chẳng hiểu phát huy cái gì nữa?



    Đó, tự dưng đen đủi đổ tới, đi tong mất thằng bạn thân.

    Mà có khi trước giờ chỉ mình tớ coi trọng người ta chứ người ta thì, ai biết được?

    -“Khôi vẫn bực Thu à?”

    -“…”

    -“Khôi quá buồn cười luôn, Khôi nghi oan cho Thu, đẩy thu chảy máu, Thu chưa bực Khôi thì thôi…”

    -“…”

    -“Rồi nhá, Khôi đừng tưởng Khôi cao giá đi, không chơi thì không chơi, chẳng sao hết cả ý.”

    Bạn thì vẫn lặng thinh như thường rồi.
    Tớ giờ có chỗ khó nghĩ đây này, không biết có nên mặt dày mượn vở học thêm không nữa?

    Đang buồn nẫu cả ruột thì sếp Hưng từ đâu đi tới, sếp chào tớ lớn lắm. Còn toe toe toét toét, hỏi ngồi với Tây Thu được không?

    Gì vậy? Mặt trời mọc phía Bắc hả?

    Ừ, ngồi thì ngồi, bàn rộng mà.

    Chuyện kể rằng, từ đấy, Thu và Hưng trở thành đôi bạn cùng tiến. Chơi với Hưng tất nhiên là vui hơn chơi với Khôi rồi, Hưng biết pha trò cười nhé, nếu thích bảo sếp nhảy sếp cũng sẽ nhảy cho mà xem.

    Đẹp lắm!

    Hưng cũng có vở học thêm nữa, tớ chẳng phải lăn tăn gì cả.

    Mỗi lần trả bài kiểm tra, điểm của Thu thường cao hơn lớp trưởng, được sếp khen lấy khen để, cũng có cảm giác thích thích. Ngày trước so điểm với Khôi chán bỏ xừ, có bao giờ hơn được đâu?

    Nhưng đó chỉ là cảm giác ban đầu thôi.

    Về sau, tớ cứ thấy không đúng kiểu gì ý. Hưng mau mồm mau miệng, nói nhiều lắm, nói chuyện với Hưng mình chưa nói hết ý cậu ấy đã chen ngang rồi.

    Những lúc như thế lại bất chợt liếc sang bàn bên cạnh, tình cờ thế nào bắt gặp Khôi cũng đang nhìn về phía này, định cười với bạn một cái mà thế nào bạn ngay lập tức lạnh mặt lại rồi quay ngay đi, kiêu lém.

    Điểm số cũng vậy, hơn điểm Hưng thấy bình thường, nhưng nếu được bằng điểm Khôi thì hôm đó sướng cả ngày.

    Trong lớp bắt đầu lan truyền tin đồn, Hưng thích Thu.

    Dần dần, tin toả ra cả khối, tới cả trường luôn. Hưng hót boi mà, tớ ngay lập tức bị vào danh sách đen của đám con gái. Bảo lớp trưởng đính chính mà nhất định cậu ấy nói không cần.

    Rồi một ngày nọ, đùng một cái Hưng bảo Hưng thích Thu thật.

    Không có 99 đoá hồng rực rỡ như Chi, không ầm ĩ bằng, căn bản lúc đó mọi người hầu hết ra ngoài xem ca nhạc, hình như có nhóm nhảy nổi tiếng nào đó về biểu diễn thì phải. Trong lớp chỉ có Thu, Khôi và Hưng thôi.

    Nhưng cũng đủ làm Tây Thu choáng gần chết.

    Hưng mắc bệnh đúng không?

    Hội chứng cuồng yêu à?

    -“Nếu thấy khó nghĩ quá thì chưa cần trả lời vội đâu Thu ạ.”

    Có gì mà khó nghĩ, tớ vỗ vai an ủi Hưng, cho cậu ấy đáp án luôn và ngay.

    -“Tớ không thích Hưng đâu, tớ phải đi du học.”

    -“Liên quan à?”

    Sếp thắc mắc, bị nhân viên giáo huấn thêm câu nữa.

    -“Con nít ranh, cậu không lo học hành cho tốt vào, yêu đương vớ va vớ vẩn.”

    Lớp trưởng sau đó bị đơ.

    Còn bạn Cún thân yêu nữa, cái mặt vừa đen như đít vịt thế mà giờ lại kiểu hơi cười cười mới hãi chứ. Tớ hơi bực, đập tay xuống bàn quát.

    -“Khôi, không được nghe lén chuyện của Thu.”

    Khôi thì hay rồi, khinh đời khinh người lắm, có thèm bổ sung thêm câu gì đâu mà.

    Nói chung sau đó thì bạn Hưng vẫn quan tâm đến tớ nhiều lắm, bạn Khôi thì ngày càng căm thù tớ hay sao ý, liếc sang thấy cái mặt bạn lúc nào cũng cau có như giấu dao găm vậy.

    Một ngày đẹp trời nọ, thật tình cờ và thật bất ngờ, nhân lúc đi giặt giẻ lau bảng, Tây Thu nghe được một câu chuyện, rất chi là hay.

    -“Mày bỏ cuộc đi thôi, nó từ chối mày còn gì nữa…”

    -“Xem ra hót boi Hưng kém cỏi nhỉ, có cái con đen đen bẩn bẩn cũng không tán được.”

    -“Chi không thích mày thì nó cũng chẳng ghen đâu, mày mất công làm gì.”

    -“Bọn mày im mồm đi, cứ đợi đấy, nhất định đến buổi Prom tao sẽ kiss được nó.”

    -“Nếu không thì mày mất bọn tao năm triệu, và đi bộ quanh trường sủa ba tiếng gâu gâu nhé!”

    -“Được, quân tử nói lời giữ lời. Nhưng nếu tao kiss được con Thu thì sao? Bọn mày mất gì?”

    -“Năm triệu, cộng bọn tao sẽ vừa cõng mày vừa sủa. OK chưa?”

    -“Deal!”



    Một giọt nước mắt lặng lẽ chảy, lồng ngực tớ đau đớn khôn nguôi. Trái tim như có bàn tay nào đó thâu tóm vò nát.

    Sao có thể?

    Sao có thể đem người ta ra đùa cợt như vậy? Chẳng phải tất cả đều là con người, tất cả cùng bình đẳng?

    Đùa đấy.

    Đau buồn quái gì.

    Cái lũ con nhà giàu này, sướng quá rửng mỡ hết rồi. Các bạn tay bắt mặt mừng, giao kèo oai thế không biết. Tiếc cho mấy chiến hữu, dây vào Tây Thu là cứ xác định đi ạ.

    Vấn đề đồng chí nào sủa quanh trường, Tây Thu còn phải suy nghĩ thêm đã nhé.
     
  11. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 10: Giải pháp vẹn toàn
    Chuyện đó, tớ mất tận mười phút xem xét mới có được giải pháp tối ưu nhất.

    Hôm sau, Thu tìm Khỉ, là cái người cá cược với Hưng. Mà quên mất, cậu này cũng chính là cậu bắt nạt Khôi đợt trước.

    Chẳng biết bạn tên là gì nữa, thấy cái mặt cười cứ nhăn nhở như con khỉ thì gọi tạm thế thôi.

    Sau một hồi thương lượng, để cho đồng chí thời gian suy tính thiệt hơn, rốt cuộc cuối giờ máy báo tin nhắn OK. Thế là xong rồi đó, bạn đã nghe theo, dụ Hưng tiền cá cược tăng lên bảy triệu, sau khi thắng hai triệu kia là của Tây Thu.

    Không đồng ý cũng không được cơ, Khỉ ý, lựa chọn giữa bản thân sủa và Hưng sủa, chắc chắn phải chọn Hưng rồi, cậu ấy có bị đụt đâu mà.

    Buổi chiều được nghỉ, tớ đang làm bài tập thì có khách gọi điện đặt hai chục túi tào phớ.

    -“Thu ở nhà học để ba đưa cho.”

    -“Thôi cũng gần mà ba, con đi lát là xong, ba ở nhà với mẹ đi ạ.”

    Mẹ tớ đợt này lại hơi ôm ốm, thương lắm. Nên ba ở nhà vẫn hơn, nhỡ có làm sao thì ba còn ẵm mẹ gọi xe vào viện, tốc độ nhất định nhanh hơn tớ.

    Thu mang đồ tới, người mở cửa, không ngờ là Hưng.

    Nhà Hưng cũng to đấy, nhưng so với nhà Khôi thì giống như so muỗi với ruồi ý. Hưng thì có ăn tào phớ đâu mà làm màu, kiểu này mua để lấy lòng Thu thôi chứ gì, rồi lại vứt hết vào sọt rác đây mà, khổ công ba Thu ngâm đậu xay đậu các kiểu, cẩn thận tỷ mỷ sạch sẽ mới được túi tào phớ thơm phức.

    Nghĩ mà cứ thấy bực bực, chẳng muốn bán cho lớp trưởng nữa, mang về từ giờ đến tối thể nào chả có khách mua hết.

    -“Quên không nói cho sếp biết, giá cả giờ tăng hai mươi ngàn một túi rồi. Sếp không mua được đâu. Tớ về đây, chào!”

    -“Ê, từ đã…”

    Hưng giật lấy tào phớ rồi vội vàng nhét năm trăm vào tay tớ. Các bạn đúng là con nhà có điều kiện, năm trăm mà cứ làm như năm ngàn không bằng.

    -“Thu ở đây đợi Hưng một lát.”

    Bạn quay vào cất đồ, thay bộ áo quần, dắt ra cái xe đạp địa hình đẹp lắm, rồi rủ tớ đi chơi. Ôi giời, đi thì đi, sợ gì mà không đi.

    Đi xem Hưng còn những trò gì nữa, lợi hại ra sao.

    Cảm giác đứng với Hưng cũng chẳng khá khẩm hơn với Khôi là mấy. Sếp nhuộm tóc vàng hoe, mặc đồ hip hop, tai còn bấm khuyên nữa, nói chung là đi đến đâu nổi bần bật đến đấy, một lần nữa, dìm Tây Thu không thương tiếc.

    Xem xem vài thứ, cũng thấy vui.

    Ở trong trung tâm thương mại họ bày hàng gấu bông đẹp lắm, nhìn sướng hết cả mắt. Tớ dừng ở đó ngắm hơi lâu, chợt sếp hỏi.

    -“Thu thích à? Hưng tặng Thu nhé.”

    -“Hả? Không cần đâu, không thích…”

    -“Rõ là cậu thích mà?”

    -“Tốn tiền lắm, cũng chẳng có ích gì, đi thôi, đi ăn kem, Thu đãi.”

    Tớ có tiền bán tào phớ mà, dù sao lời lãi hơi bị nhiều, khao Hưng cây kem ốc quế cũng được. Thế nào mà tớ cứ lôi còn cậu ấy cứ nhất định phải mua, mà đắt quá cơ, cái con to to màu hồng đó gì mà gần một triệu, chắc chị kia thấy lớp trưởng ngây thơ nên nói thách rồi.

    Cuối cùng tớ đành thở dài thương lượng.

    -“Có một thứ Thu thích hơn, nếu Hưng cứ quyết phải mua con gấu này, chi bằng để tiền đó mua thứ đấy, Thu sẽ cực vui ý.”

    Sếp gật đầu lia lịa luôn, tớ kéo cậu ấy đến siêu thị, hai đứa vòng vèo mãi mới tới hàng hải sản.

    Thu chỉ chỉ.

    Hưng thì ngơ ngác.

    -“Cua á?”

    -“Ừ, Hưng mua cua cho Thu đi, một con thôi cũng được.”

    Trời, mắt cậu ấy trố đến nỗi sắp long ra rồi ý.

    -“Hả? Mua làm gì?”

    -“Để ăn chứ còn làm gì nữa.”

    -“Thu thích ăn cua à?”

    Không, là mẹ Thu thích. Mà nhà Thu nghèo lắm, cua thường còn hiếm khi ăn nữa là cua biển. Nhưng giải thích thì lòng vòng nên tớ chỉ ậm ừ thôi.

    Hưng cười, rồi Hưng mua cua cho Thu thật, mua hẳn năm con. Sau đó lúc về sếp kêu sếp đi vệ sinh, loáng một cái lúc ra đã cầm con gấu bông trên tay. Cậu ấy bảo mua rồi không trả lại được, nếu tớ không cầm thì vứt đi.

    Thôi thì thương em ấy nên Thu đành mang em về, cho em một mái nhà. Tây Thu từ bé tới lớn chưa bao giờ được ôm gấu bông to như này cả, cho nên thích chết đi được ý.

    Buổi tối còn được ăn cua sốt me nữa, đúng là một ngày vui vẻ.

    …Dạo này tớ đang chuẩn bị cho vòng thi chọn đội học sinh giỏi Toán cấp thành phố nên hơi bị nhọc. Thực ra sang đầu học kì hai mới thi cơ, nhưng cứ phải lên kế hoạch ôn từ giờ cho chắc.

    Nhưng có khi từ mai phải thay đổi chiến lược chứ cứ cố quá thành quá cố thì nhục, điển hình là hôm nay, mệt đến nỗi người nóng nóng sốt sốt, bỏ cả tiết thể dục.

    Cũng may có giải chạy rồi, không được nhất nhưng thầy vẫn hứa thầy sẽ cho mười phẩy. Thế cho nên yên tâm ngủ trên lớp. Đến lúc trống điểm, các bạn dần dần đi lên mới tỉnh.

    Trên bàn tự dưng có một hộp nước ngọt và một hộp sữa, lại đúng lúc Thu đang khát chứ.

    -“Thu uống chút đi cho khoẻ.”

    -“Hưng mua cho tớ à? Cả hai hộp?”

    -“Không, tớ mua nước ngọt thôi.”

    Vậy hộp sữa ở đâu ra? Thôi, nhọc cũng chẳng quan tâm được nhiều, kệ nó đi.

    -“Buổi hẹn hò hôm qua vui quá, tớ biết một quán hải sản rất ngon, hôm nào hai đứa mình đi ăn nhé.”

    Gì vậy sếp?

    Choáng quá, suýt sặc luôn.

    Bạn rêu rao khá to, không chỉ mình tớ muốn sặc mà các bạn cũng sốc chẳng kém. Nếu mục đích của bạn là làm Chi ghen thì chúc mừng nhé, mặt Chi có vẻ hơi nhăn nhăn kia kìa.

    -“Cái gì, lớp trưởng và Tây Thu…”

    -“Tin đồn thế mà lại thật à?”

    -“Nhanh vậy?”



    Bọn trẻ con này, có tý mà đã nhao nhao cả lên.

    Tớ giờ thành siêu sao rồi, tâm điểm của xã hội, có chối như nào thì các bạn cũng không tin, biện minh khản cả cổ mà mấy chế cứ quay xuống ngây ngốc ngưỡng mộ.

    Có mỗi bạn bàn bên cạnh quay sang lườm, thực ra nói thì có khi người ta nghĩ Thu làm lớn chuyện, bởi vì Khôi liếc qua rất nhanh, nhưng không hiểu sao tớ cứ có cảm giác cậu ấy lườm tớ ý.

    Xong rồi bạn giật lấy hộp sữa trên bàn ném vào balô.

    Mặt đen rồi kìa, lại giận hay sao ấy, bạn dạo này tính khí thất thường, hay bực tức lắm. Thôi mình người lớn không chấp, tớ đành làm hoà trước.

    -“Hôm trước lừa Khôi là Thu sai, Thu xin lỗi Khôi, mua rồi thì đưa Thu uống cho.”

    -“…”

    -“Ê…”

    -“Hay Thu tự lấy nhé?”

    -“…”

    -“Khôi không nói gì là đồng ý đấy.”

    Đang định với sang thì tay bị sếp Hưng kéo lại, giọng sếp hùng hùng hổ hổ.

    -“Thu thích uống sữa thì Hưng mua cho Thu.”

    Khổ, vấn đề không phải là hộp sữa. Vấn đề là Thu không muốn thấy Khôi buồn, chẳng hiểu gì sất. Túm lại buổi đó ngoài một hộp nước ngọt thì Tây Thu uống thêm một hộp sữa của Khôi, cộng hai hộp mới Hưng mang lên, mấy tiết sau đó cứ phải xin ra ngoài liên tùng tục.

    Rồi buổi Prom cũng tới, An Chi khoe được tặng hai vé, ý tứ không biết rủ ai đi cùng. Con trai trong lớp nhao nhao, biết đâu rằng bạn cứ lén lút nhìn bàn cuối cùng, tiếc là Cún chẳng có động tĩnh gì cả.

    Qua tiếp xúc lâu ngày Thu thấy lớp trưởng bản chất là người tốt, chẳng qua hiếu thắng quá thôi. Thu cũng bày tỏ quan điểm rõ ràng rồi, rằng Thu còn phải học chưa yêu, rằng Thu xấu xí đi bẽ mặt bạn lắm, bóng gió là Thu phải giữ first kiss cho chồng tương lai của Thu.

    Khổ, nước đổ lá khoai.

    Hưng ngang lắm, hoặc là Hưng quá tự tin. Suốt ngày năn nỉ ỉ ôi. Cậu ấy dai đến nỗi mà đến Khôi cũng thấy nóng người, chẳng biết vô tình hay cố ý, đập cái bàn đánh cạch một phát.

    Thu cũng nhức đầu quá cơ, đồng ý cho xong chuyện.

    Y như kế hoạch mà, đến giờ hoàng đạo, sếp xin kiss, nói là chỉ hôn phớt nhẹ thôi, giữa những người bạn, không có ý gì đâu. Tớ đã lắc đầu nguầy ngậy rồi mà cậu ấy còn cứ tiến tới, tay bạn kiềm tay tớ quá chắc, người cũng khoẻ nữa.

    Rất là bực mình mà.

    Thôi sếp ạ, có gì thì xin sếp đừng trách em.

    Dùng hết sức, tớ đá vào chân cậu ấy một phát rồi hồn nhiên hét.

    -“Ối giồi ôi, Hưng ăn gì mà mồm thối quá đi mất thôi.”

    Hình như âm lượng có hơi to thì phải. Toàn thể bạn bè thầy cô, anh chị và các bạn, tất cả mọi ánh nhìn đều đổ về sếp rồi.

    Hot quá, càng ngày sếp càng hót nha.
     
  12. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 11: Cô Rùa hay Khôi
    Mặt Hưng trông kinh lắm, tớ mà không chuồn nhanh thì chắc cậu ấy vả cho vài phát rồi ý chứ.

    Sau đó cũng may mấy bạn xúm vào trêu sếp, Tây Thu vì thế mà thoát êm đẹp. Đang tung tăng ra cổng trường thì nghe tiếng gọi giật.

    -“Thu, có phải Tây Thu không?”

    Quay lại, thì ra là mẹ Cún.

    -“Dạ, con chào cô.”

    -“May quá, ra cô bảo.”

    Cô kéo tớ vào một chỗ, thủ tha thủ thỉ hồi lâu. Túm gọn lại vấn đề là như này, chẳng biết cô lừa kiểu gì mà tóm được Cún Khôi tới đây rồi, mẹ bạn muốn bạn vào tham dự Prom để hoà đồng hơn với mọi người, mỗi tội bạn nhất định không chịu, đang ngồi lì trong xe.

    Mẹ Khôi bó chiếu luôn rồi.

    Giờ cô nhờ Thu ra khuyên răn.

    Tớ là con ngoan trò giỏi đấy nha, người lớn trông cậy làm gì có chuyện từ chối, thế là liền một mạch ra đập cửa ô tô. Bạn kiêu lắm, không mở, nhưng cũng may là còn hạ tấm kính chắn xuống.

    -“Khôi ơi vào trong kia chơi không?”

    -“…”

    -“Thu chẳng có ai đi cùng cả, coi như Khôi giúp Thu đi…”

    Bạn có vẻ băn khoăn, tớ đành bồi thêm.

    -“Hưng xấu xa bị Thu dạy cho một bài học rồi, giờ chắc còn tức Thu lắm, Khôi cặp với Thu nhé?”

    Cậu ấy chẳng thèm phản ứng, tớ năn nỉ ỉ ôi mãi mà không ăn thua, tự dưng Khỉ từ đâu chạy tới vỗ vai.

    -“Tìm Thu mãi, Thu hôm nay bờ rồ lắm nha, tôi lấy được tiền rồi, vào kia chúng ta ăn chia.”

    Ớ, hay quá.

    Nhanh thía chứ nị, có tiền rồi đấy, Tây Thu mà, nghe thấy tiền mắt sáng như sao.

    -“Thôi vậy nếu Khôi không đi thì Thu đi với Khỉ đây, bye Khôi.”

    Tớ toe toe toét toét, chẳng hiểu cơ sự thế nào mà cửa ô tô bật mở, có người đột nhiên kéo ống tay áo mình, còn liên tục gật đầu.

    -“Sao vậy?”

    -“…”

    -“Khôi vào cùng à?”

    Bạn chưa kịp phản ứng mẹ bạn đã chen ngang.

    -“Cún nhà cô ngại mấy chỗ đông người, hai con cứ đi chơi với nhau đi, vui vẻ nhé, hai đứa đẹp đôi lắm.”

    Cô hiểu lầm nha, nhưng kệ, cô bảo thế thì tớ cũng yên tâm rồi, đang định theo Khỉ thì nghe tiếng lí nhí.

    -“Tôi đi.”

    Ôi trời đất!

    Khôi đấy, một trăm phần trăm là Khôi nhé.

    Khôi nói chuyện với Thu hẳn hoi nha, sướng không chịu được. Mẹ Khôi thì tủm tỉm, sau rồi tớ đành bảo Khỉ lúc khác giải quyết việc đó, bạn có vẻ bực bực nhưng vẫn cười hẹn ngày mai xuống căng tin uống nước.

    Hôm đấy cô cho Thu đi trang điểm nha, mặc váy lộng lẫy này, bôi tý son, trát tý phấn, còn làm tóc xoăn xoăn rồi búi lên, để hai lọn hững hờ bên má nhé.

    Lúc soi gương, tớ kiểu bị đơ ý.Không nhận ra chính mình luôn, cuộc đời tớ xưa giờ ít khi rơi lệ, có lúc ấy dở hơi thế nào lại thút tha thút thít như con rồ ý, thấy mình đẹp quá, tớ cảm động, tớ mừng, mừng phát khóc luôn.

    Rồi nhoè nhoẹt hết cả, chị kia lại phải make up lại.

    Nhưng mà đấy, tớ đã nghĩ rồi mà, chỉ cần có tiền là đẹp hết, ôi dồi ôi, động lực học hành càng mạnh mẽ, nhất định phải học giỏi, phải đi du học, rồi sau này kiếm được nhiều tiền, tha hồ mà làm công chúa, diêm diêm dúa dúa.

    Xong buồn cười lắm cơ, thấy tớ đến gần Khôi còn tự động tránh xa xa mới sợ chứ, người thì cứ ngó quanh như tìm kiếm cái gì ý.

    -“Khôi, Thu đây mà?”

    Cậu ấy cũng bị sốc hay sao, nhìn tớ chằm chằm mười phút, sau rồi mặt với tai đỏ ửng lên, quay ngoắt vào trước, tớ cũng vui vẻ chạy theo cậu ấy đằng sau.

    Bọn tớ không phải những người năng hoạt động văn nghệ, nên là vào cũng chỉ chọn chút đồ ăn rồi kiếm một chỗ ngồi nói chuyện với nhau, mà là tớ nói chứ Khôi có nói gì đâu, Khôi cứ nhìn tớ hoài, nhìn đến nỗi tớ ngại hết cả người.

    -“Tớ xinh không?”

    Hỏi vui thôi, chẳng ngờ bạn gật đầu.

    -“Xinh cái gì mà xinh, phấn son trát đầy cả mặt.”

    An Chi đi qua phán câu xanh rờn, ghét thế, cậu ấy cũng đánh phấn còn gì nữa. Đang nhảy với hot boy khối 11 cơ mà, ra đây làm cái gì không biết.

    Quay lên, chẳng phải mình Chi chú ý, mà rất, rất nhiều người cũng để tâm tới chốn này. Đúng là có một số người, sinh ra đã sáng chói, ngồi không cũng khiến bao con mắt liếc ngang liếc dọc mới hoành tráng chứ.

    Nẫu hết cả ruột luôn à.

    -“Không đánh phấn cũng xinh.”

    Có phải mơ không thế?

    Hôm nay, tổng cộng bạn Cún đáng yêu đã nói với tớ bảy chữ liền, quay cuồng choáng váng quá thể đáng.

    Bạn Chi tức xì khói quay đi. Bạn Thu thì mát hết cả lòng cả dạ.

    -“Vậy à? Khôi cũng đẹp trai lắm, đẹp nhất trong số các bạn nam ở đây.”

    Khôi cười, xong rồi cậu ấy hơi ngả đầu ra ghế, hiền lành nghe tớ kể chuyện. Tớ thì có nhiều thứ thích nói với Khôi lắm, từ quán nhà tớ hôm qua bán được bao nhiêu thanh đậu phụ, bao nhiêu túi tào phớ cũng đem kể hết.

    Lâu lắm giận dỗi Cún có chơi với Thu đâu mà, giờ vui ơi là vui ý.

    Đột nhiên tay Khôi chạm tay tớ, tất cả các cặp đi Prom đều nắm tay nhau, nhưng mà chẳng hiểu sao tớ thấy khó ở quá đi mất. Thực ra cũng rất nhanh thôi, vì cậu ấy chỉ cầm tay tớ để viết ba chữ.

    “Xin lỗi Thu.”

    Thu sau đó kiểu bị khớp, không sao mở miệng được. Cả Thu và Khôi cứ ngồi yên lặng như thế cho tới lúc tiệc tan. Tối về, Thu còn hâm tới mức không dám rửa tay gì cả, tại rửa thì trôi mất, tiếc lắm.

    Sau đó thì tớ cũng được sống cuộc đời của hot girl trong một đêm đấy. Có bạn up clip đêm Prom lên group, thế là cả trường tò mò về tớ. Tiếc là lúc mọi người xuống lớp nhìn nhìn ngó ngó, ai nấy đều lắc đầu, có bạn còn chẹp miệng, đúng là công nghệ make up đã đạt đến đỉnh cao rồi.

    Khỉ cho Thu hẳn ba triệu, Hưng thì phải sủa một vòng quanh trường rồi. Chẳng hiểu sao không hề giận Thu mà vẫn tươi cười vui vẻ, bảo chúng mình làm hoà, còn mua nước cho tớ nữa cơ.

    Sáng hôm ấy năm tiết, chiều lại học phụ đạo từ một rưỡi nên tớ mang cơm đậu phụ rán đi, ăn qua loa rồi làm bài, thi thoảng khát quá cũng có sữa đậu để uống. Mà uống lắm thì chán, nên đổi sang tu cốc nước cam Hưng mua.

    Xong rồi cũng tranh thủ học.

    Được một lúc thì bị đau bụng. Mới đầu hơi nhoi nhói thôi, sau thì quặn thắt luôn, chân tay rụng rời lạnh toát, muốn lết xuống phòng y tế cũng là một vấn đề lớn ý chứ.

    Cũng may, Khôi bên cạnh vỗ vỗ vai, còn ra hiệu như để cậu ấy cõng.

    Ừ, trước kia tớ từng bảo vậy, nhưng giờ lại thấy ngại ngại kiểu gì ý. Có nên gọi điện thoại cho cô Lan lên đón tớ không?

    Cô Rùa thì hiển nhiên tốt bụng nhiệt huyết, mỗi tội người cô xác xơ như con cá mắm ấy, liệu có vác được Thu xuống dưới đó?

    Nhưng mà để Cún cõng nó cứ xấu hổ kiểu gì ý.

    Ôi trời đất, bụng thì đau gần chết rồi đây này, Thu phải làm sao? Phải làm sao đây?
     
  13. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 12: Dì không lấy ơ rô
    Ơ nhưng mà cũng buồn cười.

    Không biết các cậu đã bao giờ bị đau bụng kiểu này chưa nhỉ? Nó cứ đau từng cơn từng cơn ý, lúc thì nhoi nhói khổ hết cả người, lúc lại nguôi nguôi.

    Ngại bạn Cún.

    Ngại cô Rùa.

    Rốt cuộc tớ quyết định đợi qua cơn, dìu dịu rồi đi. Khổ, đi được nửa đường lại đau, thế là phải ngồi xổm xuống nghỉ một chút.

    Khôi đi ngay sát tớ, thấy thế cũng ngồi thụp xuống cùng, bạn cũng dở hơi lắm, tớ đau bụng mà bạn cứ nhăn nhó như bạn đau không bằng?

    Lại còn cứ dí sát cái mặt vào xem xét nữa chứ, ghét ghê.

    -“Khôi lùi lùi ra một chút cho Thu thở cái nào…”

    Ai đó nghe lời, lùi ra thật.

    Rồi hình như người ta lo lắng, lấy giấy bút viết vội, đại loại ý bảo lên bạn cõng.

    -“Không sao, Thu đi được, bao giờ trường hợp bất đắc dĩ lắm mới nhờ.”

    Hít thở lấy vài cái rồi tớ đứng dậy, cắn răng một phát chạy thẳng một mạch xuống phòng y tế. Lúc tới nơi thở hổn hển, cuống qua cuống quít.

    -“Cô ơi con đau bụng quá cô ơi, cô ơi cứu con với…”

    Cả cái cô này nữa, thấy học sinh đau bụng còn cười mới đểu chứ.

    Chẳng chữa cho Thu gì sất, cứ mải nhìn Khôi thôi.

    -“Cún…”

    Hả?

    Sao cô biết biệt danh của bạn?

    Tớ đau xoắn cả quẩy, gọi cô í ới hết cả. Khôi cũng lay cô chỉ chỉ vào tớ, sốt ruột không kém.

    -“Gặp dì không chào hả? Bất hiếu thế?”

    Dì? Cô Lan? Dì Khôi?

    -“Không chào không khám.”

    A, tớ đi chết đây!

    Tắc trách, tắc trách quá cô ơi. Việc khám bệnh của con thì liên quan gì tới việc Khôi chào cô? Cô muốn giết con à?

    Bạn Cún nữa, đâu phải lúc nào bạn cũng mở miệng đâu.

    Thôi, số Thu hôm nay tận rồi!

    -“Con chào dì.”

    Khôi lí nhí, cô bấy giờ mới xoa xoa đầu cháu trai, đoạn điềm nhiên đi về phía tớ. Ôi, thở phào, may quá đi mất!

    Nói chung bác sĩ ra tay có khác, tầm nửa tiếng sau là gần như ô xờ kê rồi. Thấy người khoẻ khoẻ, tớ hỏi cô đã được về chưa thì nghe lệnh rất bá đạo.

    -“Nằm yên đấy.”

    -“Dạ.”

    Lim dim trên giường, nghe cô trêu Cún kể cũng hay.

    -“Giờ có hai loại thuốc, loại xanh năm triệu một vỉ, loại đỏ mười triệu nhưng công hiệu hơn, con lấy loại nào?”

    Cứ tưởng bạn lắc đầu cơ, ai ngờ tay chỉ vào loại đỏ.

    -“Thế à? Ờ nhưng muốn mua thuốc phải đưa tiền mặt, Cún có đủ không?”

    Khôi này, thông minh đâu đâu ấy, nghe thế rồi mà vẫn ngoan ngoãn rút ví dốc hết toàn bộ tài sản ra mới sợ chứ. Hai dì cháu nhà bạn ấy ngồi đếm tiền, đếm đi đếm lại được có bảy triệu hai.

    -“Thôi tiếc quá, không xuất thuốc được rồi, kiểu này bạn Thu giỏi lắm sống được tới sáng mai.”

    Sặc.

    Cún bị doạ toát cả mồ hôi, bạn ấy đăm chiêu lắm, xong rồi tự dưng mắt hơi sáng, mở ngăn cặp cuối cùng, lấy ra hai tờ 100 euro vội vã đưa cho dì rồi chỉ chỉ đòi thuốc.

    -“Không, dì không lấy ơ rô, đâu có tiêu được đâu, dì chỉ lấy tiền Việt thôi.”

    Các cậu biết kết quả là gì không?

    Khôi đáng thương khổ sở bắt xe đi đổi tiền, dì bạn thì cười lăn cười bò. Dì bạn gọi cho mẹ bạn buôn dưa, mẹ bạn cũng nắc nẻ như trúng số.

    Tớ thì hèn, biết cô đùa rồi, thương bạn lắm mà bị lườm nên không dám mở miệng. Dù sao cũng còn học cái trường này gần ba năm nữa, còn nhờ vả cô dài dài, ngu gì đâu mà đắc tội.

    Khôi ơi là Khôi, trên đời có người trong sáng đáng yêu như bạn không hả?



    Sáng hôm sau Hưng thấy tớ thì cười khẩy, suýt chút nữa còn tưởng vụ đau bụng là do ăn phải đồ lạ đấy. Muốn nhảy lên vả cho vài cái quá đi mất.

    Tội cho bạn cũng không cười được lâu, chẳng biết đứa nào to gan dám bôi keo dính lên bàn ghế của sếp lớn. Sếp từ đầu tới cuối buổi ngồi ngoan như một con chuột nhắt.

    Lúc về mới đau ruột, cắt ống tay áo thì thoát được phần trên rồi, nhưng phần dưới, chả nhẽ lại cắt quần?

    Thực ra tớ nghĩ mặc nguyên quần sịp rồi chạy về nhà cũng hay mà, càng nổi tiếng chứ sao? Nhưng sếp chẳng nghĩ thế.
    Sếp thà rằng vừa đi vừa tha lôi cái ghế ấy còn hơn, quyết không lộ cơ đùi sẹc xi.

    Ôi dồi ôi bọn lớp tớ, một lũ máu lạnh à, không giúp đỡ thì thôi lại còn giơ máy lên nháy liên hồi. Thu cũng không ngoại lệ, vội vàng xin một kiểu làm kỉ niệm.

    Group trường chưa khi nào sôi nổi như thế.

    Xong nhục là lớp trưởng nghi tớ chứ, dù tớ có giải thích rát cổ bỏng họng.

    Bạn trả thù bằng cách đổ rất nhiều sơn lên bàn học của Thu. Tớ lúc nhìn thấy tức điên, suýt chút nữa là lao ra đánh nhau.

    Mà bình tĩnh ngẫm nghĩ, chẳng hay chút nào.

    Việc quan trọng nhất là học, là điểm cao, là đi du học. Ngôi trường này, chính là nơi nuôi dưỡng ước mơ của tớ.

    Cứ ân ân oán oán kéo dài bao giờ cho hết?

    Méc thầy cô thì lại lôi bao nhiêu chuyện tích tụ từ đời tám hoánh nào ra, rồi nhỡ may cả hai cùng phải viết bản kiểm điểm thì ăn cám, căn bản tớ cũng có tội mà.

    Không được, hạ sách.

    Mệt người lắm, thôi một lùi chín tiến, hôm nay, kết thúc đi.

    Tớ cố ý đập cái balô của mình xuống mặt bàn cho dính sơn be bét, đoạn gào khóc inh ỏi.

    -“Trời ơi là trời, cái balô duy nhất của Thu, trời đất ơi, khổ Thu quá…”

    Liếc lên thấy sếp đắc chí rồi, tớ giả bộ đau đau đớn đớn, nước mắt nước mũi toé loe.

    -“Là Hưng làm phải không?”

    -“Sao? Cho Thu chừa.”

    -“Hưng nghi oan Thu rồi, nhà tớ làm gì thừa tiền mà mua keo dính chất lượng cao như thế, tớ đã bảo không phải tớ làm mà nị, giờ Hưng không thèm suy xét, còn hại túi của tớ nhem nhuốc thế này, Hưng có biết tớ nghèo lắm không…”

    -“…”

    -“Nhà Hưng giàu Hưng làm sao mà thấu, muốn bao nhiêu cái cặp sách chả được? Còn Thu, biết phải bán bao nhiêu thanh đậu phụ mới mua được không?”

    -“…”

    -“Hưng là hot boy số một, đẹp trai học giỏi, Hưng chính là soái ca ngôn tình trong lòng các bạn nữ…”

    Trong giao chiến ý à, chiêu hiểm nhất không phải là chửi đối phương thật đau đâu, mà là nịnh nọt, đưa người ta lên chín tầng mây xanh ấy, rồi nhân lúc họ lơ là, lợi dụng mà đạt mục đích.

    -“Đấy, vậy mà Hưng lại hành xử như nam phụ vậy hả? Mà không, nam phụ cũng không xứng, giống như nhân vật phản diện ý.”

    -“…”

    -“Khổ công Thu luôn coi Hưng là bạn tốt, còn thần tượng Hưng nữa chứ…”

    -“…”

    Tớ diễn sâu quá, có người đơ luôn rồi. Mãi một lúc lớp trưởng mới hoàn hồn hay sao ý, sếp tự dưng thừa nhận sếp có hơi quá tay rồi bỏ về chỗ.

    Thế là thành công rồi, tớ cũng chẳng cần lời xin lỗi làm gì. Cái tớ cần là đình chiến để tập trung học hành.

    Bàn bẩn hết rồi, đành phải quay sang bên cạnh ngọt nhạt.

    -“Khôi đẹp trai cho Thu ngồi với.”

    Khôi hôm nay lại không lì như mọi khi, rất nhanh nhẹn mà bê sách vở gọn gàng chừa chỗ cho tớ.

    Bạn còn đưa ra cái khăn mùi xoa. Nhưng mà đã mất công rồi, tớ cứ phải nức nở cho trót, cho Hưng thấy được sự đáng thương yếu đuối của tớ, khiến cậu ấy áy náy khôn nguôi.

    Nên tớ không nhận khăn.

    Khổ, Khôi lại tưởng Thu vẫn còn đang buồn bã, vội vã vỗ vỗ lưng rồi lau nước mắt cho tớ mới sốc chứ.

    Tự dưng đang tức tưởi mà đứng tim luôn.

    Sau đó thì má đỏ ửng.

    Để xoá tan cái không khí kì quái ấy tớ đành ghé sát tai bạn thì thầm, phân tích cho bạn là kế hoạch cả thôi. Bạn nghe xong cười cười, đẹp trai cư tê quá, hại tớ choáng váng ngây ngốc, nóng bừng hết cả người.

    Ngẩng lên thì bị Chi lườm cho một cái, sợ quá đi mất. Vừa hoà giải với bạn này xong đã đắc tội với bạn kia rồi, đúng là số nhọ.

    Thôi, nước đến đâu ta tát đến đấy vậy.

    Tiết cuối có bài kiểm tra Toán.

    Bốn bài đầu dễ như ăn cháo, bài thứ năm ba điểm, sáu ý, nghĩ mãi mới làm được ba ý, ba ý còn lại chịu chết luôn. Ngó sang đã thấy Khôi bỏ bút, tớ càng thêm áp lực.

    Khó thật.

    Còn hơn chục phút nữa là thu bài rồi. Lại một lần kém điểm Khôi nữa hay sao?

    Thế này khoảng cách giữa tớ và cậu ấy, khéo tiến tới vô cùng mất.

    Có một điều rất khó nghĩ nữa, bài làm của Khôi để rất gần tớ, chỉ cần liếc là có thể chép được lời giải rồi ý.

    Mặt khác, lời giải ba con đó hình như cũng rất ngắn. Bọn tớ ngồi bàn cuối, cô thì đang chấm bài cho lớp khác, cũng chẳng để ý trò bên dưới.

    Ba phút, chép trộm chỗ đó chỉ mất ba phút thôi, và lần này một mặt sẽ bằng điểm Khôi, mặt khác sẽ kéo xa khoảng cách với những bạn khác.

    Trời ơi, phân vân quá đi mất.

    Cún hình như phát hiện được thái độ lạ lẫm của tớ, bình thản đẩy đẩy bài cho sát tớ hơn, giờ thì chẳng cần liếc nữa luôn, nếu thích thì cứ thế đường hoàng mà chép. Mỡ dâng tới miệng mèo thế này, không ăn thì ngu quá à?

    Nhưng mà ăn thì là gian lận.

    Ôi, Thu khổ thế chứ nị.
     
  14. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 13: Lý tưởng sống của một thằng đàn ông
    Đấy, tớ cứ suy nghĩ đắn đo mãi cuối cùng hết giờ xừ nó mất.

    Không kịp chép.

    Nhìn lớp trưởng đi thu bài mà rầu hết cả đời, hôm đó trống tan rồi mà còn chán nằm thừ xuống bàn, mém khóc.

    Đã thế Khôi lấy đồ bất cẩn còn làm rơi balô của tớ nữa chứ. Buồn bực chẳng thể tả nổi, cáu nhặng ầm ĩ.

    -“Cậu vụng về quá đấy, GHÉT.”

    Thực ra tớ biết bạn chỉ vô tình thôi, hoàn toàn không cố ý.

    Tự thấy mình thật xấu tính, mang vụ kiểm tra trút giận lên bạn luôn. Khôi chẳng tỏ thái độ gì cả, cậu ấy chỉ cúi xuống lúi húi nhặt đồ thôi, bạn càng vậy, càng làm tớ cảm thấy tội lỗi ghê gớm.

    -“Thu xin lỗi, là Thu không tốt.”

    -“…”

    -“Khôi đừng giận Thu nha…”

    -“…”

    Chẳng hiểu sao nhé, trước mặt ba mẹ mọi người tớ đều đè nén rất tốt, rất kiên cường, mà trước mặt Khôi, tâm sự trong lòng cứ rủ rê nhau mà đi ra hết.

    -“Thu buồn kinh khủng luôn ấy, Thu muốn được đi du học lắm, muốn điểm thật cao, Thu cố gắng bao nhiêu, bao nhiêu ý, cuối cùng vẫn không thể nào vượt mặt Khôi được, Thu thấy mình rất vô tích sự.”

    -“Mỗi môn Khôi cứ cao hơn một hai điểm thôi nhưng tổng vào Thu có xách dép lên cũng không đuổi kịp…”

    -“Nghe nói xếp thứ nhất sẽ có cơ hội nhận được suất học bổng cao hơn, tớ tính toán đâu vào đấy cả rồi, lúc nào được sẽ gửi hết tiền về cho ba mẹ, còn tớ tìm việc làm thêm thôi, thấy đồn bên đó trả lương cho người lao động chân tay cũng cao nữa…”

    Khôi nhìn tớ, lạ kì lắm, rồi lại không nói không rằng xếp đồ, tớ cũng xếp cùng bạn, khổ nỗi, cái balô cũ quá rồi, tớ khâu chằng khâu chịt mà. Đến hôm nay thì bị sứt chỉ hết ra ý, cho sách vào một đầu, sách rơi ra đầu kia.

    Ôi, phải nói ngượng chín mặt chín mày.

    -“Thôi Khôi về trước đi, kệ Thu.”

    Bạn chẳng nghe lời gì sất, một lúc không giải quyết được vấn đề liền lôi balô của bạn xuống đổ hết đồ ra, bỏ đồ của tớ vào rồi kéo khoá, đẩy trước mặt.

    Gì vậy?

    -“Thu…Thu…”

    Tớ ấp a ấp úng, Khôi thì lấy túi bóng đựng sách còn viết viết ra vở là ở nhà có rất nhiều túi đẹp, nên cho Thu túi này.

    Thu thẹn nào có dám nhận.

    Khôi vòng ra đằng sau, giúp tớ đeo. Tim tớ kiểu cứ thình thịch thình thịch ý, ừ thì đồ của bạn ấy rất đẹp, ừ thì từ hồi cắp sách tới trường, tớ chưa được dùng chiếc cặp nào đẹp như thế, nhưng mà lí do tớ thấy khó ở hình như không đơn giản là vậy.

    Nói chung giải thích không nổi, chỉ biết lí nhí mở lời.

    -“Cảm ơn Khôi, đừng ghét Thu nha!”

    Cậu ấy cười, ra điều không có chi, xong còn nằng nặc đòi lại cái móc khoá hình đậu phụ nữa chứ.

    -“Cái móc này của Thu mà, thôi giờ vật lại về với chủ nha.”

    Khôi nhất quyết lắc đầu, tớ thấy bạn căng thẳng quá, lại càng thích trêu, lủi lủi chạy trước nhe răng lè lưỡi. Cún cũng chẳng vừa, chưa gì đã đuổi được tớ rồi, lần này thì không khoan nhượng mà giật lấy.

    -“Khai mau, là món đồ này quan trọng hay là Khôi thương thầm tớ thế?”

    Chọc bạn, hại bạn đỏ mặt mà bản thân mình cũng đỏ không kém mới sợ chứ, không khí cứ ngượng ngùng phát ghét luôn.

    Từ đó, Thu chẳng bao giờ dám lộng ngôn nữa.

    Tớ vẫn giữ ước mơ của mình, học tập tốt để đạt kết quả cao thật là cao, để được đi du học, nhưng từ nay cũng sẽ chẳng ăn thua so đo với Khôi nữa. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tớ học cách chấp nhận, có những việc, không phải cứ cố gắng là sẽ đạt được.

    Hôm sau Hưng nhờ người lau bàn ghế sạch sẽ, mua đền Thu một cái balô hồng rực rỡ luôn. Tớ cảm ơn lớp trưởng rối rít, thủ thỉ bạn đúng là soái ca ngôn tình đích thực rồi.

    Hưng phổng lắm, tớ được thể bồi thêm.

    -“Ai lấy được sếp chắc phải tích phúc mười kiếp ấy chứ.”

    Sếp sướng.

    -“Thu cứ nói quá.”

    Ôi dồi ôi, so về tài nịnh nọt thì không ai qua Tây Thu nhé. Hưng cứ phải gọi là sặc nước đường luôn, lâng lâng thế nào mà vấp cả vào cái ghế cạnh bàn gần cuối, ngã một phát sưng vù đầu.

    Nhưng soái ca mà, có phải người bình thường đâu, dù có ngã đau vẫn phải đứng dậy “nạnh nùng” coi như tất cả chỉ là muỗi, không vấn đề chi hết.

    Sếp chính xác đang thế đó.

    Tớ cố mím môi nén cười, quay sang định tí tởn kể chuyện với Khôi thì bị bạn lườm, xong rồi bạn đuổi tớ về chỗ, cả buổi mặt lạnh hầm hầm, không thèm chơi với Thu nữa.

    Tháng sau trả bài kiểm tra Lý, sốc không chịu được, Khôi được 5 điểm, vừa hay trên trung bình. Tớ tất nhiên cao nhất lớp rồi, 10 điểm, phởn chưa từng thấy.

    Nhưng sướng được mỗi tiết đầu thôi, tiết sau ngẫm cứ có gì đó không đúng, bài dễ như thế, đến đứa kém nhất cũng được 8 nữa là dạng siêu phàm như Khôi? Hay hôm làm bài cậu ấy bị ốm?

    Ừ, chắc thế rồi.

    Xong cuối tháng đấy bắt đầu trả một loạt các bài khác, Sinh Hoá Địa Sử, thậm chí Toán nữa, điểm của Khôi cũng chỉ làng nhàng mức 6, 7 thôi. Đâu chỉ có riêng tớ thấy lạ đâu, đến cô giáo cũng gọi bạn ấy ở lại nói chuyện riêng rồi. Nhưng nghe đồn cô cũng không khai thác được gì cả.

    Mấy bài gần đây nhân hệ số hai nên giờ tổng vào Thu chỉ kém Khôi ba điểm rưỡi nữa thôi, sắp về nhất rồi. Mà cái cảm giác này, sao chẳng vui vẻ gì thế?

    Cái hôm kiểm tra Toán đợt đầu tiên của tháng mới, tớ tò mò thắc mắc quá, được nửa giờ nhòm sang bàn bên cạnh, thấy bạn đã bỏ bút rồi.

    Xong hôm đó Hưng cố kiết viết thêm mấy phút nữa nên tớ xưng phong đi thu bài, vừa hay nhìn trọn bài Cún, cậu ấy làm từ cuối lên đầu, giải mấy câu khó thôi, còn bài dễ bỏ đấy không thèm làm.

    Rõ là việc có lợi cho tớ, nhưng lại khiến tớ suy nghĩ hoài luôn à, nghĩ nhiều nghĩ lắm cuối cùng cũng ra đáp án, cho dù không muốn tin…cho dù là có hơi sốc.

    -“Khôi, ở lại nói chuyện với tớ, cậu nhường tớ hả? Vì thương hại?”

    Cậu ấy lắc đầu liên tục.

    -“Tớ không cần, cảm thấy tự ái lắm, với lại Khôi nhường Thu thế này tương lai Khôi biết tính sao?”

    Cậu ấy chẳng tỏ thái độ gì hết ý.

    Hôm đó tớ chất vấn bạn nhiều lắm, hỏi bạn không cần điểm cao đi du học à, bạn không. Hỏi bạn thế định thi trường gì, cũng không biết, hỏi bạn sau này làm nghề gì, chưa nghĩ tới.

    Trời đất, phát choáng luôn.

    Sao lại có thể loại lớn tướng rồi mà sống như thế, sống không ước mơ không lý tưởng thì sống làm gì cơ chứ?

    -“Chết thôi cậu ạ, không được đâu, giờ về nhà cậu dành một buổi tối để nghĩ đi, mai tới trả lời tớ, nhé!”

    Chỉ nói vậy thôi, không ngờ Khôi rất nghe lời, sáng ra đã nộp tờ giấy A4 trên đó có dòng chữ nắn nót, muốn thành hoạ sĩ.

    -“Khôi điên à, làm hoạ sĩ có mà chết đói, bán tranh cũng không đủ tiền mua sữa cho con đâu.”

    Cún mặt xị như cái bị, tớ nhảy hẳn sang bàn của bạn, phân tích rạch ròi, hai đứa trao đổi kiểu gì mà xong hâm dở lên quyết định từ giờ Khôi dạy Thu học cho Thu càng giỏi thêm, còn tớ sẽ bồi dưỡng cho cậu ấy về lý tưởng sống.

    Nghiêm túc đó nha, cực kì nghiêm túc.

    Bọn tớ chọn những buổi bốn tiết để ở lại, hôm nay tới lượt tớ nói trước. Cả lớp về hết rồi, còn mỗi Khôi và Thu. Khôi mang vở mới, chuẩn bị bút mực chép bài như đúng rồi ý, còn Thu, tư cách cũng không kém giáo viên nha.

    -“E, hèm…”

    -“Cậu nghe cho rõ đây, theo cậu thế nào được định nghĩa là một người đàn ông tốt?”

    -“…”

    -“Soái ca? Đẹp trai? Lắm tiền? Hào hoa phong độ?”

    Tớ đang đặt câu hỏi cho học sinh mà, nên bạn phải trả lời thì tớ mới tiếp tục bài giảng được chứ. Bị ép quá nên Khôi suy tư mãi rồi cũng gật đầu. Tớ liền chắp tay sau mông, đi qua đi lại đúng như bà giáo già.

    -“No no no…sai lầm, sai lầm…”

    -“Đàn ông tốt ý, một là phải hiếu thuận với cha mẹ, hai là không được để vợ con chịu khổ.”

    Nói chung đã là giảng dạy mà lý thuyết suông thì chán lắm, nên Thu phải lấy ngay ví dụ thực tế bổ sung.

    -“Tớ thấy Khôi chưa có vợ thì thôi đi, nhưng vế cha mẹ thì cậu chỉ được 5 điểm. Cuộc sống này đâu chỉ là sống cho riêng mình đâu, ba mẹ vất vả sinh mình ra, nuôi mình lớn, chí ít cũng phải hoàn thành nghĩa vụ của một người con chứ…”

    -“…”

    -“Đã được cho đi học, dù tư chất không tốt thì cũng phải cố chăm để mà đạt được kết quả gọi là tạm nhìn được, cho ba mẹ đỡ mất mặt, đằng này Khôi lại rất thông minh nữa…”

    Ôi dồi, Khôi nghe Thu chăm chú lắm. Khôi càng tròn mắt càng khiến Thu thấy hứng, càng nói hăng. Thực ra nói nhỏ nhé, tớ biết đếch gì đâu, nhà gần chợ, thỉnh thoảng học bài ngẩng đầu lên đã nghe lọt mấy bác bán thịt chém gió đấy chứ, giờ nhớ được cái gì truyền hết lại cho bạn.

    Kệ đi, cũng tại một phần tớ muốn được Khôi dạy cho giỏi ra ý, mà chẳng có gì trả cậu ấy cả nên làm thế cho hoà thôi.

    Kết thúc bài học, ngó xuống thấy Khôi đẹp trai chép kín bốn trang giấy, Thu sốc suýt chút nữa sặc máu. Nhưng cũng không dám ý kiến ý cò gì cả, ngoan ngoãn mở vở ra, giờ tới lượt Khôi giảng bài.

    A, nghĩa là Khôi sẽ nói phải không? Sướng!

    Ơ nhưng mà thất vọng rồi, Khôi dạy Thu bài học tổng quan về trí thông minh, cậu ấy không giống như tớ, có giáo trình nước ngoài hẳn hoi, thầy Khôi bắt đầu nghiêm chỉnh chép lên bảng.

    “Các phương pháp kích thích trí thông minh.


    1. Vận động hàng ngày.”
    Ừ cái này nghe có lý, thấy bảo tâm trí và cơ thể có mối liên quan mật thiết, mà nói chung cũng phải khoẻ mạnh mới học hành tốt được chứ.

    “2. Ngủ sâu từ 10h tối tới 2h giờ sáng.”

    Tớ làm sai cái này này, toàn thức đến ba giờ, cứ nghĩ càng học nhiều càng giỏi, ai ngờ phản khoa học rồi.

    Khôi đang định viết dòng thứ ba thì tự dưng nghe tiềng xì xào ngoài lớp, tiếng cười nói rúc rích nữa chứ, rồi chẳng hiểu sao cửa bị mở, có hai bậc phụ huynh…suýt ngã chổng vó.

    Một là cô Rùa.

    Hai là mẹ Khôi.

    -“Hey cháu trai bé nhỏ, cho dì học với, dì vốn cũng ngu lắm…”

    Mẹ bạn thì hiền dịu hơn, chỉ nhỏ nhẹ.

    -“Mẹ cũng ngồi đây được không Cún?”

    Tớ cười hì hì, vội vã thu dọn bàn ghế cho hai người, càng đông càng vui chứ sao. Ai ngờ bạn lườm tớ rõ ghê gớm, viết lên bảng bốn chữ, Thu không giữ lời rồi bực tức vác sách vở bỏ về.

    Hả? Lại bị nghi oan rồi! Đâu phải tớ báo đâu? Đâu có biết vì sao người nhà của bạn lại tự dưng mò lên lớp đâu? Oan ức thế chứ nị.

    Cún từ đó ghét tớ luôn, tớ biết cậu ấy hiền, không gây sự như Hưng nên cũng chẳng thèm nịnh nọt. Mặc xác bạn, muốn lạnh bao nhiêu thì lạnh.

    Đợt sau đấy, bạn có làm một việc mà khiến tớ vô cùng, vô cùng giận dữ. Tớ cũng chẳng rõ sao mình lại hậm hực nữa, chỉ là bạn đồng ý cho Chi ngồi cùng bàn thôi mà, bạn bè cùng lớp với nhau, có gì mà tớ phải râm ran khó chịu đến thế không biết?

    Uầy, nói chung là ghét.
     
  15. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 14: Làm điều xấu ắt gặp quả báo

    Nếu coi dãy bàn cuối là một đường thẳng, tớ và Cún là hai điểm thì Chi chính là điểm nằm giữa ấy, tiếc là không phải trung điểm.

    Cũng đúng, trung điểm sao được.

    Lực hút của Thu đâu có lớn như Khôi đâu.

    Bạn Chi lớp tớ xinh xắn lắm, da trắng y hệt trứng gà bóc, môi đỏ như tiết canh vịt, tóc đen hơn cả than hoạt tính, càng ngắm càng thích, càng nhìn càng yêu. Con trai theo đuổi đếm không xuể.

    Người bạn xem chừng cũng chẳng khác động vật không xương là mấy, lúc nào cũng mềm oặt lăn lóc ra bàn, ngắm Khôi đắm đuối như cá chuối trông con vậy.

    Cái giọng thì ngọt lịm sánh ngang với nước mía siêu sạch.

    Tóm lại là chướng tai.

    Gai mắt.

    Nào ai có muốn khổ thế đâu, tớ tự lên án bản thân lắm ấy chứ, phải học, nghĩ cái gì mà nghĩ, cố mà học. Khổ nỗi trống cứ điểm, hết tiết một cái nghe bạn cất lời mà tớ cứ giật hết cả mình, không thể không liếc sang.

    -“Khôi nhọc không?”

    -“Khôi uống nước cam hay nước me hay nước sấu, Chi mua cho?”

    -“…”

    -“Oa, Khôi vẽ đẹp ghê ta…”

    Khiếp bạn Khôi được khen chắc sướng lắm đấy, còn giả bộ mặt lạnh cái gì không biết, nhe nhởn ra một phát thì chết ai?

    Sếp ghen lắm. Cứ luẩn quẩn dưới này gây sự chú ý của Chi thôi, hết nhảy lại múa, khổ cho bạn, dù có loăng qua loăng quăng suốt ngày cũng không bằng ai đó chẳng thèm mở lời.

    Cún thích Chi rồi ý sao ý. Tớ nói chuyện với Hưng chút là bị cậu ấy lườm rồi, trong khi Chi với Hưng thi thoảng thân bạn có dám thái độ ngang dọc gì đâu. Đấy, thấy thiên vị chưa?

    Quá thiên vị Chi luôn.

    Thôi yêu nhau đi cho thiên hạ được nhờ, yêu rồi là học hành sa sút, lúc đó thì không cần nhường, Thu này chễm trệ vị trí số một nha.

    Uầy, đang bực dọc nghĩ tới lại sướng.

    Xong thế nào lại vẫn bực.

    Tớ được nhà trường miễn phí cho cả vé ăn trưa đó, nhưng mà cái vé đó khá đắt, tớ bán lại cho bạn khác rồi, mang tiền đưa ba, còn tớ hôm nào ít tiết thì về, nhiều tiết thì ở lại ăn cơm đậu phụ rán.

    Mọi khi có Cún ở lại nữa, thỉnh thoảng hay nói chuyện với cậu ấy cũng thích thích. Hôm nay thì Cún vẫn ở lại, nhưng còn thêm một người nữa. Rõ là ba mà chẳng vui hơn hai gì sất.

    -“Khôi ăn nè, đầu bếp nhà Chi làm đó, ăn thử xem, cá ngừ đấy…”

    -“…”

    -“Không à, buồn nhỉ. Hay thôi, Khôi ăn thử bào ngư nha.”

    -“Uống chút canh yến cho bổ…”



    Cún đúng là, ngu như con lợn. Thu bên này nuốt nước miếng ừng ực, Khôi bên đó lắc đầu nguầy nguậy.

    -“Nhiều quá cậu không ăn vứt đi thì phí lắm…”

    Tớ thấy Chi lo lắng nên nhanh nhẹn nghĩ giải pháp hộ bạn.

    -“Không sợ đâu, đừng bỏ, Chi mang sang đây Thu ăn hộ cho.”

    Nói đùa, chẳng ngờ mình thì tốt bụng mà bị bạn lườm cho một quả rõ đau, lúc ấy không biết điều vội vàng bê đồ ra hành lang ăn chắc bị Chi nhảy lên vả cho vài phát mất.

    Mọi việc nó cứ như thế đấy, cho tới ngày thi Hoa Nắng. Thi Hoa Nắng là thi “cắp bồ” mà, ngày xưa ở trường cũ của tớ cũng tổ chức, năm nào tớ cũng đại diện lớp đi cả.

    Ở trường mới này thì không vậy, không phải mỗi lớp cử một cặp đâu mà là mỗi lớp được cử mười cặp rồi làm bài trắc nghiệm tổng hợp cả khối, chọn ra bảy đội xuất sắc nhất vào chung kết.

    Bài kiểm tra ở lớp thì qua rồi, rất tự hào mà nói, so với đống con gái, điểm tớ cao nhất. Tuy nhiên thì nếu tính tổng vẫn thua một người, khỏi phải nói, chính là cái người mà ai cũng biết là ai đó.

    Rồi, mười nam mười nữ, cặp đội như nào cô cho bọn tớ tuỳ ý chọn.

    Tớ thì không thân với ai ngoại trừ Cún cả, nhưng cậu ấy giận tớ rồi, không biết có nên mở lời đề nghị không nữa.

    Có thằng bé về đội thì ăn chắc phần thắng rồi.

    Nhưng mà kể ra hơi ngại ngại, nhỡ mình rủ mà bạn ngúng nguẩy từ chối thì cũng ê mặt. Thực lòng trong thâm tâm mong cậu ấy ra chỗ tớ lắm ý, Khôi không cần nói gì hết, Khôi chỉ cần đi ra đây, thế giới còn lại, cứ để Thu lo.

    Ớ, Khôi đi thật kìa.

    Eo, tớ hồi hộp kinh khủng khiếp.

    Tiếc là, chưa sướng được hết cơn, Chi từ đâu chui ra nhõng nhẹo ngọt ngào.

    -“Khôi ơi thi với Chi đi nha, nha, nha…”

    Khôi vẫn còn đang lưỡng lự, mà Chi kiễng lên thì thầm cái gì đó, tớ nghe không rõ nữa, đột nhiên Khôi đồng ý luôn.

    Đám con trai còn lại tiếc đứt ruột, thế rồi các bạn cũng dần dần tìm được đôi được cặp, còn chừa ra Béo, vì chung kết có phần thi thể lực nữa mà, nên chẳng bạn nữ nào dám chọn Béo, cuối cùng thì Tây Thu vinh hạnh mang được bạn về đội, thật là, quá bi thảm đi.

    Nói chung thì vòng thi trắc nghiệm không tệ lắm, Béo thần đồng mà, nổi tiếng trên mạng lắm, cũng khá được đấy.

    Nếu không có Khôi chắc tổng điểm của bọn tớ cũng được xếp thứ nhất rồi đấy, thực là, chán không chịu được. Lúc xem điểm Chi thấp cực, suýt cười phá lên, thế nào mà Khôi khủng quá, vẫn kéo được, Chi sướng tít hết cả mắt.
    Thế đó, lớp tớ là lớp duy nhất của khối được hai đội vào chung kết. Khiếp không khí cứ phải gọi là náo nhiệt ghê gớm.

    Quên không kể, sếp Hưng đợt vừa rồi chắc mải nhảy nhót nên học hành hơi sa sút, trượt top nhé, nhưng với sếp cũng không quan trọng ý sao ý, vác hẳn bộ trống to bự đi cổ vũ, trên đầu còn có băng rôn Chi yêu cố lên, lãng mợn lắm.

    Đại loại bài tế văn của sếp như này này.

    -“Tùng…tùng…tùng…CHENG…Chi năm bờ oăn, Chi cố lên …tùng…cheng…Thu cũng cố lên, nhưng mà cố xếp sau Chi nhé …tùng…cheng…”

    Bọn lớp tớ thấy thế cũng ùa theo, ôi dồi ôi, bị các lớp khác ném đá ghê cực, mà Hưng ấy, mặt dày như thớt, không thèm quan tâm luôn, tay khua miệng múa liên hồi.

    Vòng một, thi trả lời nhanh, cứ bấm chuông trước là nhận được quyền trả lời. Đùa, bực không chịu được, cái đội một phân công đúng là buồn cười, Chi chẳng cần nghe câu hỏi gì sất, tín hiệu một phát là bấm chuông thôi, còn việc trả lời mặc Khôi.

    Sợ cả Khôi, câu nào cũng hoành tá tràng, mà có phải đề dễ đâu, toàn bài dài ơi là dài, tớ còn chưa nhập hết dữ kiện vào đầu, một số bài tính toán có khi cậu ấy nói ra kết quả rồi tớ thật còn chẳng mường tượng được cách làm cơ.

    Tóm lại sáu đội chúng tớ không sơ múi được gì hết.

    Vòng hai, vòng thể lực xen giữa, thi chạy, tớ nhất trong đám con gái rồi nhưng Béo yếu quá, đi bộ về đích thôi mà cũng tưởng như sắp chết đến nơi rồi ý, sau vòng này đội tớ xếp thứ năm trên bảy, đau cả lòng.

    Vào vòng ba thì cũng đỡ hơn, cùng là bài đưa ra nhưng không tranh nhau nữa, mà dài lắm, đua nhau ra làm, thỉnh thoảng ngẩng qua xem giờ thấy đội bên đó có mình Khôi làm bài thôi à, Chi ngồi phe phẩy quạt quạt.

    Tớ quay lại làm tiếp, mà cũng hơi mừng thầm, sức một đâu thể thắng nổi hai.

    Ôi, nhầm. Nhầm to.

    Siêu nhân chứ chẳng phải người nữa. Một cái đầu của Khôi vẫn hơn đầu Thu cộng đầu Béo ba điểm, buồn đời thế chứ nị. Điều đáng mừng duy nhất là đội tớ đã được ngoi lên thứ ba rồi.

    Vòng cuối, thi kết hợp, nghĩa là phải giải câu đố, giải được sẽ có mẩu giấy cho thí sinh tới tìm câu đố tiếp theo, chín câu nhỏ mỗi câu mười điểm, riêng câu đích một trăm điểm chỉ cộng cho người đưa đáp án đầu tiên. Thế nên đội nào cũng có cơ hội vùng lên về nhất cả.

    Đại diện thi của các đội đều là con trai, con gái ở lại cắm hoa, riêng đội tớ thì ngược lại. Tớ xin mãi đấy, may thầy tổng phụ trách đồng ý, không cho Béo ra trận có mà chạy bằng răng.

    Câu 1: Tổng giai thừa các số từ một tới một tỷ có tận cùng bằng bao nhiêu?

    Uầy, dễ ợt, tớ vội đưa đáp án cho cô giáo rồi lấy địa điểm, nhìn thấy chữ “sân vận động” một phát ba chân bốn cẳng chạy.

    Câu hai tới câu năm thiên về xã hội học, tớ học thuộc rồi nên khá ngon. Câu sáu bảy tám thì phải nghĩ chút nhưng cũng tạm, tới câu chín thì tớ đã bỏ cách năm đội kia xa lắm rồi. Câu này hơi oái oăm, cả tớ và Cún hiện đang phải dừng ở trạm “văn phòng đoàn” đây.

    Câu 9:Bạn thuê một người giúp việc trong 7 ngày và trả lương một thỏi vàng. Vào cuối mỗi ngày, bạn đều phải trả lương chính xác cho 1 ngày công của họ. Tuy nhiên, bạn chỉ được phép cắt miếng vàng 2 lần. Hỏi làm cách nào nhằm đáp ứng những điều kiện trên?


    Kiểu này là đố mẹo đây mà, nhưng toát mồ hôi luôn rồi, kinh thật đấy. Một lát ngẩng lên thấy Khôi đã viết đáp án đổi điểm đích làm tớ áp lực không chịu được.

    Nghĩ mãi, nát cả óc mà không ra, luống cuống kinh khủng. Lúc đi qua tớ, Khôi vô tình đánh rơi một mẩu giấy, thế nào mà lại trúng vào tay tớ, trong đó ghi đại loại là, nếu bán đậu phụ hai ngàn một thanh nhưng khách lại đưa năm ngàn thì sao?

    Phải trả lại chứ sao?

    Ừ, đúng rồi.

    Trời, ngu quá, mẹo chính là ở chỗ đó, thế mà không nghĩ ra.

    Tớ vội vàng viết đáp án cho cô, nhận địa điểm cuối cùng, chính là điểm tập kích ban đầu. Nhưng lúc ra thấy Khôi đã đi xa xa rồi ý, kiểu này cậu ấy chắc chắn thắng rồi, Thu tự dưng buồn bực quá vô thức hét lên một tiếng.

    Đâu có ngờ Khôi dừng lại đâu, còn ngó ngó nhìn nhìn, mừng huýnh.

    Được thể Tây Thu bắt đầu nước mắt nước mũi tèm nhem, ôi trồi, cưng không chịu được, Khôi bắt đầu lo lo hay sao ý, đi về phía này. Còn tớ thì, hết sức, hết sức bình tĩnh, lúc tiến được bằng vị trí của Cún rồi thì nhỏ giọng chào.

    -“Bye bye Khôi nha.”

    Sau đó vụt chạy về đích.

    Hơi ăn gian chút, kệ đi. Mà đúng là ba mẹ dạy cấm có sai, làm điều xấu ắt gặp quả báo, ba phút sau, Tây Thu vội vã phởn phởn quá, vấp phải hòn đá giữa đường, trẹo cả chân, đau tới méo mặt.

    Lần này là khóc thật.

    Thu khóc, còn Khôi cười.

    Thề từ ngày quen biết Khôi chưa bao giờ thấy bạn cười tươi như thế, cười không dừng được luôn ý. Ồ ôi, giờ Tây Thu chỉ muốn có cái lỗ nào mà chui ngay xuống thôi.

    Ồ ôi, xấu hết cả hổ.

    Khôi đủng đỉnh qua tớ, sau thì ngồi xuống vỗ vai tớ, rồi lại vỗ lưng bạn.

    Không biết làm sao mà tớ hiểu Khôi thế chứ nị, hoặc cứ cho là tớ tự đề cao bản thân đi, liền mừng rỡ hỏi lại.

    -“Khôi cõng Thu về đích á?”

    Bạn gật đầu.

    Uầy, sướng. Thu cũng gật đầu. Thế là bạn cõng Thu.

    Tóc dùng dầu gội gì mà thơm thế? Áo quần nữa, nhãn hiệu nước xả vải nào đây ta?

    Cũng chẳng rõ người Khôi có xung điện không nhỉ? Tim Thu sắp rơi ra ngoài rồi. Khổ Thu quá.

    -“Khôi ơi bỏ Thu xuống để Chi đưa Thu xuống phòng y tế.”

    -“…”

    -“Nhanh lên, chân Thu bị thương thế kia tội lắm, Khôi về đích giải nốt bài đi rồi thăm Thu sau cũng được mà.”

    Gì thế?

    Chi ở đâu chui ra thế?

    Khôi nữa, chẳng biết có nghe Chi không nữa?
     
  16. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 15: Thu lo cho Khôi lắm ý

    -“Nhanh lên kìa, Thu mà không xuống phòng y tế bây giờ là mai sau cái chân của Thu có khi không dùng nữa đâu.”

    Tớ thì vẫn đang ham hố thi cử, tạm thời có thể nhịn đau, muốn về đích trước, tò mò câu hỏi như nào mà.

    Với lại dù xác suất thắng Khôi là rất thấp, nhưng vẫn mong thử sức ý, biết đâu đấy. Biết đâu có người khôn ba năm lại dại một giờ thì sao, giải nhất, ngon quá đi chứ nị, cứ nghĩ đến lại phởn hết cả người.

    Khổ nỗi nghe Chi nói xong tự dưng thấy lành lạnh.

    Cái chân này mà làm sao thì chết à?

    Nhỡ có mệnh hệ gì thì bước lên máy bay để đi du học kiểu gì đây? Không được, quá nguy hiểm.

    Người không nhịn việc nhỏ, việc lớn tất không thành. Thôi thì bảy triệu trước mắt so với tương lai cả đời, chỉ là con muỗi thôi.

    Đúng, muỗi!

    -“Khôi ơi cho tớ xuống để tớ đi khám trước.”

    Cún nghe vậy, chẳng thèm suy nghĩ gì sất, cứ thế quay đầu định lao về phía phòng dì Cún. Quả thật bó chiếu với cậu này luôn mà, điểm chác bất cần, giải thưởng cũng mặc kệ, xem ra một buổi học về lý tưởng sống là vẫn chưa đủ rồi.

    -“Không được, Khôi cứ đi thi đi, kệ Thu.”

    May Chi bên cạnh cũng nói đỡ.

    -“Đúng vậy có tớ đây mà, cậu đừng lo.”

    Không biết bạn ăn nhầm cái gì rồi, còn suy tư lưỡng lự mới ngu chứ. Tớ sốt hết cả ruột, phải đập đập vào lưng cậu ấy đồng thời giảng giải liên hồi.

    -“Nghe Thu nói này, Khôi bây giờ đi thi không phải là kết quả của mình Khôi nữa, mà Khôi đại diện cho lớp, cậu chịu trách nhiệm về sự thắng thua vinh nhục và danh dự của cả lớp mình, trong đó có cả tớ nữa, cậu phải quay lại thi ngay…”

    -“…”

    -“Không thể để lớp khác thắng được, nhanh lên…”

    May mà trò Khôi vẫn còn nể mặt “cô giáo” Tây Thu, rốt cuộc cũng nghe lời. Tớ vịn vào người Chi, hét to cổ vũ.

    -“Cố lên Khôi nhé, cố mang giải nhất về nhé!”

    Khôi ngó về phía tớ, gật đầu, sau đó rất nhanh lại lao về đích. Cậu ấy đẹp trai và đáng yêu thật đấy, tớ vui vui kiểu gì ý, cười tíu tít, đoạn quay sang bảo Chi.

    -“Mình đi thôi.”

    -“Đi cái gì mà đi, Thu tự đi đi.”

    Bạn bĩu môi cái môi mà dài ơi là dài, phán câu xanh rờn rồi lạnh lùng bỏ tớ lại mới sợ chứ.

    Điên hết cả người!

    Người thi thì mải thi, người không thi thì dồn hết về điểm tập kết rồi.

    Tóm lại chẳng có ai để bấu víu cả, giờ phút này, chỉ còn lại đất trời và Tây Thu lẻ loi. Ôi có cái nỗi nhục nào hơn cái nỗi nhục này không?

    Ghét Chi quá thể đáng luôn ấy, hot girl gì chứ, hot dog thì có.

    Chả nhẽ lại ngồi mãi ở đây, thế sao được, cái chân này cần phải khám. Khổ, Tây Thu quá khổ luôn, như một con thằn lằn cố lết về bờ tường, sau đó có chỗ bám rồi thì đứng dậy, nhảy lò cò xuống phòng y tế.

    Theo tính toán của tớ thì suôn sẻ lắm cơ, nhưng khi thực hành mới biết, nhảy so với chạy quả thật khác nhau một trời một vực, mệt gần xỉu xừ nó rồi mà mới được có nửa đường.

    Đã nhọc thì chớ, tự dưng lại có cái thằng điên nào xông vào chắn đường nữa chứ, muốn ăn đấm chắc. Cáu thế chứ nị.

    Thằng bé ngồi xổm xuống.

    Thu bình tĩnh lại, mới nhận ra nó là ai, chợt thấy nhẹ nhõm hết cả, chẳng câu nệ gì nữa, ngả rạp vào lưng bạn luôn.

    -“Xong rồi à?”

    Bạn gật đầu, vừa cõng tớ vừa chạy. Thi xong rồi mà cũng không ở lại nhận giải gì hết, cứ thế ra tìm Thu, tự dưng cảm động quá à. Cũng có lúc ghét và bực Khôi lắm, tại Khôi hay giận tớ, nhưng xem xét cho kĩ, cả cái lớp này có mỗi cậu ấy thật lòng tốt với tớ thôi.

    -“Khôi có thể nào không cáu giận Thu vô lý nữa được không? Thu là Thu quý Khôi nhất cái trường này luôn ý.”

    Tớ thủ thỉ, chẳng hiểu sao tai bạn đỏ rực, đột nhiên sững lại kiểu thất thần lắm. Mất một hồi sau lại đi tiếp, làm như lời nói của Thu là không khí vậy đó.

    Vừa tới phòng y tế đã thấy có người nhanh nhẹn con chào dì rồi, làm dì bạn bị đơ mất một hồi. Tớ cũng choáng, chắc bạn vẫn sợ không chào không khám à, Khôi ơi là Khôi, ngây thơ quá đi.

    Xong cũng có gì đâu, chỉ trẹo chân tý thôi mà, cô vặn vặn bóp bóp, sức thuốc cho tớ rồi bó lại, bảo đau mấy hôm là khỏi thôi. Cô còn quay sang dặn Cún chứ, dặn là Thu đi lại bất tiện, có gì con đưa bạn về.
    Cún đích thị là một đứa cháu ngoan, cả Thu lẫn cái xe đạp đều được đi ké về luôn. Thế là tớ đã cảm tạ lắm rồi, có ngờ đâu sáng sớm hôm sau Khôi qua đón tớ đi học nữa mới hoành tráng chứ.

    Ối dồi ôi, bà con cô bác đầu chợ tới cuối chợ cứ phải gọi là xôn xao nháo nhào, mặc cho ba mẹ tớ giải thích rát cổ bỏng họng, con Thu nhà em bị đau chân, bạn thương bạn cho đi nhờ mà mọi người vẫn cứ xuyên tạc đâu đâu ấy.

    Nào là cô chú không phải giấu, sắp không phải bán đậu nữa rồi, sắp được lên tiên rồi, nào là con Thu trông đen đen bẩn bẩn thế mà nguy hiểm, chưa gì đã tóm cổ được thằng con đại gia thế.

    Mỗi lần bạn Cún thò ra đón hay đưa tớ vào nhà thì nhá, cả chợ, từ già trẻ lớn bé, đang cân đang bán gì cũng mặc kệ luôn nhá, vứt đó, ra ngó bạn một cái rồi mới vào, hơn cả siêu sao, khiếp ngại không để đâu cho hết ngại.

    Sau mấy ngày chân lành lành rồi thì không dám nữa, cảm giác tự mình đi học vẫn là sướng nhất, không phiền tới ai cả, cũng không bị ai nhòm ngó hết.

    Đợt thi vừa rồi Khôi Chi nhất nhé, đội tớ xếp thứ ba, dù sao thành tích thế cũng cao rồi, cũng có tiền thưởng nữa, ít nhưng có tiền là thích rồi.

    Chi vẫn ngồi với Khôi, có cái hôm gì tới sớm tớ tình cờ nghe được, thì ra Chi bảo Khôi là lớp nhiều bạn thích Chi quá, ngồi đâu cũng bị trêu chọc, mệt mỏi lắm, mong Khôi rủ lòng thương cho ngồi tiếp cùng.

    Gớm bạn năn nỉ phải gọi là ngọt xơn xớt luôn.

    Chi còn bảo hôm nọ Chi muốn đưa Thu xuống phòng y tế lắm ý chứ nhưng Thu không đồng ý. Điêu toa không chớp mắt, chả nhẽ tớ lại nhảy ra cãi nhau tay đôi với bạn ấy.

    Thôi, bỏ qua, Thu không chấp Chi trẻ con, chưa kể đang say Khôi như điếu đổ, suy cho cùng tất cả hành động dại dột lầm lỡ cũng chỉ vì thích quá, muốn có cơ hội bên Khôi, muốn Khôi cũng thích lại bạn ấy mà thôi.

    Mới cả Thu còn đang vắt chân lên cổ lo thi cuối kì đây này, bao nhiêu môn, bài vở, điểm số, xếp hạng, căng hết cả óc.

    Thi mấy môn đầu nói chung là tạm hài lòng, chỉ có điều không hiểu môn Toán cuối cùng lúc đó đầu tớ bị làm sao nữa, cái ý a con số hai ấy, tìm toạ độ trọng tâm của tam giác, đó dễ như thế mà lúc cộng toạ độ tớ lại quên chia ba mới nhục chứ.

    Đau đớn hơn nữa là bài này nhân hệ số năm. Đùa, buồn thối ruột thối gan.

    Tóm lại là giờ tâm trạng thê thảm lắm, ngồi thu lu ở cái ghế đá dưới gốc cây bàng phía sau nhà để xe, cứ ngồi thế thôi, kiểu bực kinh khủng khiếp, giận bản thân mình lắm, chán không tả nổi.

    Về nhà không biết ăn nói ra sao đây, ba mẹ thì hôm nào cũng vất vả dậy từ bốn giờ sáng kiếm tiền nuôi tớ ăn học, vậy mà tớ, có làm phép tính cũng không xong. Trời ơi là trời, đất ơi là đất, ước gì thời gian quay lại thì tốt biết mấy.

    Xong kiểu ngồi một mình nghĩ quẩn ấy, nghĩ chẳng ai ngu như thế cả, kiểu này xếp bét rồi, học bổng cũng nằm mơ mà được, tự dưng thấy khổ sở quá, thu chân lên ghế, ôm đầu gối khóc tu tu ý.

    Đang khóc thấy tai với má lành lạnh á, ngẩng lên gặp người nào đó đang cầm chai nước cam dí vào mặt mình. Khôi đây mà, thi cử trộn học sinh cả khối, Thu với Khôi không cùng phòng, mấy hôm nay mới gặp đó.

    Ngượng quá, tớ dụi dụi mắt rồi nhận lấy nước, tu một hồi. Khổ thân bạn, tới đúng lúc Tây Thu có tâm sự, phải ngồi nghe Thu càm nhàm suốt một tiếng đồng hồ.

    -“Tóm lại Thu thấy mình kém cỏi ngu dốt quá à, cứ như này làm ăn gì cơ chứ? Theo Khôi thì Thu có được đi du học không?”

    Bạn gật đầu, vừa gật vừa vỗ vỗ lưng an ủi, lòng tớ cũng khuây khoả đi chút chút.

    -“Ừ, nếu mai sau Thu được ra nước ngoài mà làm lắm tiền ý, thì Khôi cứ làm hoạ sĩ đi cũng được, nếu nghèo quá có thể tới tìm Thu, Thu cho Khôi tiền.”

    Cậu ấy cười, những lúc cậu ấy cười, tớ cảm thấy còn sáng chói hơn cả nắng ý, mình ngồi cạnh cứ có cảm giác tươi vui kiểu gì ấy, nói chung không lý giải nổi.

    Mải vui suýt quên phải về sớm phụ ba. Tớ cuống quít chào Khôi, nào có ngờ đâu, về tới nhà, vừa đi chuyến thứ nhất đã bắt gặp cậu ấy đứng đầu ngõ.

    Ừ, nói chung hình như thi xong không có việc gì làm nên Khôi chán hay sao ý, xin đi ship hàng chung với tớ. Khôi biết đi xe đạp rồi nhé, chẳng biết học từ bao giờ nữa. Khôi đèo tớ, hai đứa vẫn mặc đồng phục trường đi rong ruổi khắp phố.

    Cuộc đời tớ, chưa bao giờ đi ship nước đậu với xoài dầm mà thấy hứng khởi như thế, vui thật là vui nhé. Thỉnh thoảng ship cho mấy nhà giàu họ còn xoa đầu Khôi, khen thằng bé con nhà ai mà vừa sáng sủa đẹp trai vừa ngoan ngoãn, tip cho nhiều ơi là nhiều.

    Lại có người tò mò hỏi ba mẹ cháu làm sao mà đẻ được hai anh em lệch thế, con bé này có phải em ruột cháu không? Khiếp tớ chẳng biết chui vào đâu cho bớt ngượng cả, đấy, Thu đi một mình có sao đâu, đi với Khôi thành xấu tệ luôn.

    Thu xị như cái bị, khổ là Khôi lấy được tiền tip là chẳng nể nang gì cả, cứ đập thẳng vào mặt tớ cơ, ôi trụi ui, tiền ơi là tiền, sáng cả mắt, sướng cả người, chẳng có thời gian nghĩ linh tinh nữa.

    Hôm ấy tưởng vui vẻ lắm cơ, vì ba nói ship nốt chuyến nữa thì nghỉ, cho hai đứa đi chơi, ai ngờ chuyến cuối rồi, lúc rẽ vào cái phố đó lại gặp được người nổi tiếng nha, gặp chị ca sĩ Hằng Huệ, Thu đang tí tởn định chạy ra xin chữ kí thì thấy mặt Khôi đã đanh lại, nhìn chằm chằm vào cái chú bước ra xe sau chị ấy.

    Sao chú này quen vậy nhỉ?

    Thật sự đó.

    Đến lúc Khôi cầm ba túi nước đậu ném thẳng vào họ tớ mới ngồ ngộ ra, chú đó, chú đó mấy lần đọc báo thấy rồi, chính là đại gia kim đá…là…ba…Khôi.

    -“Thằng mất dạy, chị là bạn ba, xin lỗi chị mau.”

    Giọng ba cậu ấy ra lệnh đanh thép lắm. Tớ tự dưng thấy chú buồn cười ghê gớm, chú tưởng bọn tớ trẻ con lắm à, tay chú còn đặt trên mông chị thế kia mà bảo bạn, đồ nói dối.

    Đã ngoại tình rồi còn mắng Khôi, đáng ghét.

    Tớ đang có sẵn cốc tào phớ trên tay, cũng muốn ném lắm, mà chưa kịp thì bạn đã giật mất, một phát bay trúng giữa hai quả bưởi của chị.

    Hôm ấy Khôi mất bình tĩnh cực ý, suýt nữa nhảy vào đánh nhau, tớ hãi hết cả người. Xong chị thì khóc lóc thảm thiết, chú kim đá ngọt nhạt dỗ dành, Thu mải dựng lại xe, lúc dựng xong chẳng thấy Khôi đâu cả, gọi điện cũng không nghe máy.

    Tớ đợi mãi không được đành đạp về nhà, đến tầm mười một rưỡi tối thì mẹ bạn qua nhà tớ, mắt cô sưng húp, cô khóc nhiều lắm, cô hỏi có thấy Khôi đâu không, cậu ấy chưa bao giờ biến mất như vậy.

    Cô cho bao nhiêu người đi tìm rồi mà chưa có tin tức gì. Cứ mỗi lần nghe đài nói chỗ này va chạm chỗ kia tai nạn là chân tay tớ lại run run, lạnh ơi là lạnh, sợ lắm ý, tất cả là lỗi của tớ, giá như tớ không cho bạn đi ship hàng cùng, giá như tớ để ý tới bạn một chút.

    Khôi ơi là Khôi, Khôi ở đâu mau mau về đi, Thu lo cho Khôi lắm ý.
     
  17. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 16: Cười một cái cho đời nó tươi

    Hôm ấy mẹ Khôi bị sốt ý, xong ba bảo cô ở lại nhà tớ, ba sẽ thay cô đi cùng mấy người khác tìm Khôi.

    Trước khi đi ba kiếm cái áo khoác cho mẹ, dặn đủ thứ trên trời dưới đất. Ba tớ là vậy đó, ra khỏi nhà tý thôi nhưng lúc nào cũng làm như chia xa cả thế kỉ ý, lúc nào cũng bị mẹ trêu lắm mồm hơn đàn bà.

    Tớ thì quen rồi, thấy bình thường, chỉ có điều cô lạ hay sao ấy, nhìn ba mẹ tớ vậy lại rơi nước mắt. Một lát chỉ còn ba người, tự dưng cô bảo.

    -“Mẹ Thu có phúc thật đấy.”

    -“Chị xem cái nhà nát này có gì giá trị bằng cái túi của chị không?”

    Mẹ tớ vỗ tay cô đùa đùa, cô thì cười khổ thở dài.

    -“Túi trăm ngàn hay trăm triệu, rốt cuộc cũng chỉ là cái túi, cũng chỉ để đựng đồ, còn tình cảm…mà này, sao em nhìn ra, có vẻ trước nhà em cũng khá giả…”

    -“Đâu có, em xem trên tivi thôi.”

    Mẹ tớ ngại nên nói thế đấy. Thực ra nhà ông ngoại tớ giàu lắm đó, mà tại mẹ lấy ba nên ông từ mặt mẹ lâu rồi, ông cũng không nhận tớ luôn mà.

    Thỉnh thoảng nếu đi đường nhỡ gặp ông thì tớ có chào, nhưng ông làm như không nghe thấy. Tớ hỏi ba mẹ lần sau có phải chào nữa không, ba tớ bảo thôi mất gì câu nói, mình cứ sống phải phép là được.

    Mẹ tớ hồi trẻ cũng xinh đẹp khủng khiếp luôn nha, chẳng qua giờ bệnh tật với lại nhà không có điều kiện nên không được như xưa nữa, nhưng nhìn kĩ vẫn có nét.

    Tớ rảnh rỗi hay phàn nàn ba, hỏi con là con nuôi à mà xấu hoắc, chẳng được giống mẹ chút nào cả. Ba động viên ghê lắm, ba bảo bao giờ lớn, hết đen thì xinh. Khiếp, bao giờ cho hết đen?

    -“Cún nhà chị ngày xưa cũng lanh lợi đáng yêu không kém Thu đâu, chỉ tại anh chị gây gổ nhiều quá, thằng bé bị ảnh hưởng…dần dần…”

    -“Mẹ Khôi đừng buồn, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi.”

    -“Chị gắng gượng đến ngày hôm nay cũng vì thằng bé, nó mà xảy ra cơ sự gì chị chắc không sống nổi mất.”

    Mẹ và cô nằm trên giường, tâm sự lâu lắm. Tớ ngồi gian trong học bài, thỉnh thoảng nghe câu được câu mất, trước giờ đôi khi tớ bi quan lắm, thấy nhà mình nghèo nhất quả đất, khổ nhất hành tinh.

    Lúc nhìn nhà các bạn giàu cũng thấy thèm thuồng ghen tỵ đó, nhưng giờ mới vỡ lẽ, giàu chưa chắc đã sướng.

    Thương Khôi quá, Khôi đi đâu không biết, rạng sáng tớ thức giấc thấy mọi người ngồi kín nhà, cả đêm qua lùng sục mà không thấy bạn. Tình hình có vẻ nghiêm trọng rồi, người lớn đang bàn tới phương án phải đăng tin trên báo đài và các phương tiện truyền thông.

    Mẹ bạn ấy khóc ngất, nhìn tội ơi là tội ý.

    Tự dưng tớ cũng muốn giúp sức. Xin phép ba mẹ mà xong chẳng biết đi đâu cả nên lượn lờ quanh trường. Hôm nay khối 12 thi nên khối 10 và 11 được nghỉ, sân trường cũng vắng tanh im phăng phắc luôn à.

    Vòng vèo mãi đột nhiên thấy cái dáng quen quen ngồi ở cái ghế đá dưới gốc cây bàng phía sau nhà để xe.

    Tây Thu sững sờ luôn, phải chớp mắt liên tục ý.

    Sợ mơ.

    Tối qua cũng mơ mấy lần nhìn thấy Cún mà.

    Không, là thật.

    Sướng lắm ý, quăng luôn cả cái xe xuống dưới đất, lao vụt về phía bạn.

    -“Cậu trốn ở đâu vậy, các cô các chú ra trường mấy lần không thấy?”

    -“…”

    -“Ai cũng lo lắng cho cậu lắm.”

    -“Ê, có nghe tớ nói không?”

    Khôi cứ như người mất hồn ý, tớ gọi tớ hỏi mà bạn chẳng có phản ứng gì sất. Tay thì lạnh cóng, tưởng chừng vừa ngâm dưới hồ băng không bằng, tớ sợ cậu ấy làm sao, vội vàng xoa xoa thổi thổi, mãi mới ấm ấm lên được một chút.

    -“Đi về nhà với Thu nha, mẹ Khôi đang ở nhà Thu đó.”

    -“Nha, nhà Thu có tào phớ ngon cực nha, ngồi đây một mình làm gì, buồn lắm, rồi tối bác bảo vệ đuổi đấy.”

    -“…”

    -“Không ăn tào phớ à, vậy thì Khôi thích ăn gì Thu bảo mẹ Khôi đưa tiền, rồi Thu đi mua cho.”

    -“Đừng buồn nữa nha, về thôi.”

    Tớ phải mang hết kĩ năng bán hàng ra dụ đó, ngọt nhạt mỏi hết cả mồm bạn mới chịu. Nhìn người Khôi phờ phạc lắm, nên Thu cho ngồi đằng sau, Thu đèo Khôi.

    Đi được một đoạn, không kiềm được, tớ khẽ gọi.

    -“Khôi à, cậu như này là không được đâu.”

    Thực ra tớ cũng không phải là một con bé lắm chuyện đến vậy, chẳng qua tớ coi Khôi là bạn thân, tớ quý Khôi, chính vì thế mới muốn tốt cho cậu ấy thôi.

    -“Nghĩ mà xem, người có lỗi là ba cậu, mẹ cậu đã khổ lắm rồi, giờ cậu lại bỏ đi như thế hại mẹ cậu cả hôm qua khổ sở kinh khủng khiếp, cô bị sốt đấy, Khôi lần sau đừng hành động như thế nữa, bất hiếu lắm…”

    Bạn chẳng có thái độ gì cả, tớ hơi sợ sợ. Đúng rồi, sao lại quên xừ mất bạn bị bệnh nhỉ? Thế giới của người tự kỉ và người bình thường, hình như có vài chỗ khác nhau thì phải?

    Chẳng biết tớ có làm cậu ấy tổn thương không nữa?

    -“Coi như Thu chưa nói gì nhé, cho Thu xin lỗi…”

    Tớ vòng tay ra đằng sau vỗ về Khôi, cũng muốn chạm một phát cho yên tâm, tại bạn cứ yên lặng làm mình cũng sốt ruột mà.

    Rồi bất chợt, không hiểu sao thấy Khôi tựa đầu vào lưng tớ. Tớ biết cậu ấy nhọc, cậu ấy buồn nên kệ không nói gì. Nhưng mà, quả thật, Thu bủn rủn hết cả người rồi đây này Khôi ơi.

    Về đến nhà, bạn lí nhí xin lỗi mẹ. Cô thì như từ cõi chết trở về ấy, mừng mừng tủi tủi, khóc khóc cười cười. Sau đó mấy người kia về, còn Khôi với cô ở lại nhà tớ ăn cơm với đậu phụ kho tương, đậu phụ sốt cà chua, đậu chiên giòn và rau muống xào.

    Ba định sai tớ đi mua thêm tý thịt mà cô ngăn không cho, nói ăn gì cũng được. Xong vào mâm cơm hai cụ kiểu ngại lắm ý, luôn mồm nói chị thông cảm.

    Tớ kệ, chén miếng nào tiện thể gắp cho Khôi miếng ấy. Một lát ba tớ để ý thấy thì nhắc nhỏ.

    -“Con phải giở đầu đũa chứ?”

    Ừ nhỉ, quên khuấy mất, định quay sang xin lỗi Cún lại thấy bạn đang ăn rồi. Đúng là con người lịch sự, ăn uống cũng lịch sự. Thôi, nhỡ rồi thì thôi vậy, chắc do bạn thích ăn đậu đấy, mọi khi tớ mang cơm trưa tới lớp mời bạn cũng ăn mà.

    Bạn bè, có sao đâu?

    Chẳng thấy sao hết cả ý, thế mà người lớn lại cứ nhìn bọn tớ cười tủm, cười cái gì không biết?



    Ba ngày sau là tổng kết cuối kì, tớ tưởng Khôi ở nhà cơ, không ngờ bạn vẫn đi như thường, thái độ thản nhiên kiểu như chưa từng có chuyện gì xảy ra ý.

    Mà cậu ấy đi cũng đúng thôi, khiếp lên sân khấu nhận giải mà chẳng khác gì đi chợ cả.Nhất giải chạy, thành tích nhất lớp, nhất khối, nhất hội thi Hoa Nắng, học sinh tiêu biểu của kì.

    Năm lần, cả trường làm gì có người thứ hai được xướng tên nhiều như thế. Ối dồi ôi, sau quả đó ý, Khôi cứ phải gọi là nổi như cồn luôn. Hót hòn họt, khổ thân Hưng bị soán ngôi.

    -“Thu, Thu nói công bằng xem, tôi có chỗ nào không bằng Khôi?”

    Có chỗ nào không bằng hả?

    Đâu, làm gì có mấy đâu, chỉ xấu hơn và ngu hơn thôi mà.

    Ừ, chỉ vậy thôi.

    -“THU!”

    Sếp giận, quát rõ to. Tớ đành cười hiền hoà.

    -“Ôi dào Hưng để ý làm gì, đã nghe các cụ bảo phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi chưa? Hưng ấy, cậu thực sự mới là soái ca chân chính, thần tượng số một trong lòng các bạn nữ nha.”

    Sếp cười phớ lớ, còn cái mặt Khôi nhăn như cái bị rách. Dở hơi mà, chẳng hiểu bị con gì cắn nữa, tay ôm một đống tiền thế mà cũng xị ra được.

    Tây Thu thì cũng có tiền, nhưng không được gọi lên bục danh dự thôi. Vấn đề là người ta chỉ gọi người đứng thứ nhất, còn Thu thì mãi mãi cao lắm cũng chỉ ở thứ nhì. Tớ được nhì lớp còn toàn khối thì xếp thứ năm thôi.

    Buồn nhỉ?

    Ừ, buồn lắm chứ, kết quả thầy cô gửi về nhà từ chiều qua rồi ý, rơm rớm cả tối. Xong ba mẹ phải đóng cả cửa hàng, nhảy vào động viên, bảo việc gì bản thân đã cố gắng hết sức rồi thì nên tự hào vui vẻ, hai đồng chí ấy cứ mặt dày ngồi trên giường trêu tớ mãi đó, hết đùa lại cù, không thể nào mà chịu nổi.

    -“Sao, Khôi lại làm sao?”

    Mặc kệ tớ mới sợ chứ.

    -“Như trẻ con ấy, sướng cũng không biết đường sướng, vừa nhất vừa lắm tiền nhiều của, không cười được một cái cho đời nó tươi à, nhìn Khôi mà Thu cũng mệt theo đó.”

    Lần này thì bạn không mặc kệ nữa, tức tối đi vào ném hết cái đống trong tay xuống trước mặt tớ, phán xanh rờn.

    -“Đấy, cho Thu hết. Giờ Thu có giải thưởng, có tiền, Thu sướng không?”

    WTF?

    Không chỉ Tây Thu mà cả lớp cũng sắp chết vì sốc rồi.

    Uầy, Khôi…Cún…vừa…mở miệng, bao nhiêu chữ liền ý, Thu phởn quá quên cả đếm. Quên cả bực luôn, vừa thấy Khôi đáng ghét mà giờ lại cưng thế chứ nị. Vội vàng chạy tíu tít theo bạn nịnh nọt.

    -“Thu sai, Thu sai, có gì thì nói ra xem nào?”

    -“…”

    -“Cười mới đẹp trai, giận thế xấu lắm.”

    -“…”

    -“Thôi, nói thật nhé, giận cũng đẹp trai, đi ăn gì đi, Thu khao.”

    -“Không thích thì Khôi khao vậy?”

    Nịnh đến thế rồi mà vẫn lạnh lùng phăng phăng đi trước có đểu không cơ chứ?

    -“Ê, cậu cứ đi nhanh thế à, cái đống bằng khen của cậu nặng bỏ xừ đi được ý, tớ mỏi sắp chết rồi đây này…”

    Đó, nói xong câu đó bạn mới thèm quay lại lấy đồ đưa chú lái xe, xong thì kéo Thu đi vào trung tâm thương mại chơi.

    Khôi cao hơn tớ nhiều lắm, nên ở cạnh cậu ấy tớ thấy mình rất bé nhỏ, các cậu xem phim Tom và Jerry chưa, nhiều khi cứ cảm giác cậu ấy giống con mèo Tom, chỉ cần hẩy tay một cái cũng xách cổ tớ lên được rồi.

    Bạn dắt Thu đi ăn BBQ nướng, ngon ơi là ngon ý. Thôi người ta đã mời thì mình cũng phải biết điều, tớ lấy rau cuốn thịt rồi chấm cho Khôi, cười cười hỏi.

    -“Ngon không?”

    Bạn gật đầu.

    -“Thu cuốn có ngon hơn Khôi tự cuốn không?”

    Trêu tý thôi, ai làm chả như nhau, thế mà cậu ấy vẫn gật tiếp chứ.

    -“Này, tớ quý cậu nhất trường đó, cậu có quý tớ nhất trường không? Thôi chẳng cần, nhất lớp cũng được?”

    -“…”

    -“Thế nhì lớp?”

    -“…”

    -“Thế thứ ba?”

    -“…”

    Hỏi mãi mà bạn không trả lời, chỉ búng trán Thu một cái, rõ đau. Thôi đi, chẳng thèm quan tâm nha, đôi khi tình cảm cho đi, đâu cần người ta phải đáp lại mới hạnh phúc nhỉ, thấy mấy chị ca sĩ hát thế đó.

    Hôm ấy chơi vui ghê lắm, Khôi dạy Thu đua xe với cả bắn súng nhé, chơi game ý, trình độ của tớ suýt bằng bạn rồi. Lúc về Khôi đèo tớ rồi bác lái xe đón cậu ấy từ nhà tớ.

    Xe vừa đi thì gặp Chi, tớ cũng chẳng giấu làm gì, tớ không thích Chi. Không thích thì thẳng thắn thôi, đâu cần phải giả bộ ôn hoà làm gì, tớ đâu phải tiên nữ đâu.

    -“Đừng đi theo Khôi nữa, hai mươi triệu này là của Thu.”

    Ặc.

    Nghe nhầm không vậy?

    Không, không nhầm đâu.

    Túi tiền còn sừng sững trước mặt đây này, toàn tờ năm trăm ngàn mới cứng. Đúng là bọn con nhà giàu dửng mỡ, coi tiền như rác luôn.

    Hai mươi triệu!

    Là hai mươi triệu đó, ôi trời đất ơi! Sổ tiết kiệm của cả nhà Thu có lúc cũng chẳng được nhiều như thế, kiểu cứ dồn dồn được chút chút mà mẹ Thu vào viện một cái là hết sạch sành sanh.

    Chỉ là không theo Khôi, và được hưởng trọn số tiền này ư? Lời lãi quá đi mất, ôi khiếp đang định nhận luôn ấy, mà chẳng hiểu sao trong lòng áy náy kiểu gì ý, không biết làm sao cho phải đây?

    Ôi dồi ôi.

    Khổ quá!

    Khổ Thu quá!!!
     
  18. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 17: Thu bán Khôi rồi Khôi ơi

    Thôi, Khôi ơi, cho Thu xin lỗi nha.

    Thu muốn có số tiền này quá à, thực sự rất muốn.

    Tớ đồng ý, còn kí kết văn bản đàng hoàng với Chi, cứ như vụ làm ăn giao dịch lớn lắm vậy. Mọi lần ngửi thấy mùi polyme là vui lắm cơ, không hiểu sao hôm đó hơi buồn buồn.

    Cũng chưa dám đưa cho ba vội, phải hỏi dò trước.

    Thu hỏi ba rằng, nếu không chơi với một bạn mà được rất nhiều tiền, thì lấy tiền cũng chẳng sai ba nhỉ?

    -“Ai lại bán bạn bè thế hả con?”

    Ba ngạc nhiên, mẹ cũng lắc đầu không đồng ý.

    Tớ chẳng biết nữa, tự dưng thành một mối tơ vò trong lòng ý, lúc rửa bát băn khoăn, lúc học bài nghĩ ngợi, lên giường cũng trằn trọc không yên.

    Sao đây?

    Lần này ba mẹ sai rồi, tớ nghĩ mình đúng chứ.

    Đã nghèo thì cứ kệ đi, đằng nào cũng có hại đến ai đâu? Những lúc chạy vạy vay mượn khổ sở, hai đồng chí chả nhẽ quên hết rồi sao? Thôi được, cứ cất đi vậy, nhỡ có hôm nào mẹ tớ ngã bệnh, nhà hết sạch tiền, lúc đó cho ba sáng mắt ra.

    Thế thôi, cứ thế đi.

    Sáng hôm sau, mẹ Khôi gọi điện xin phép cho tớ đi du lịch. Là thế này, tổng kết xong thì được nghỉ một tuần ý, lớp nhất trí đi du lịch, mà toàn bạn nhà giàu, đi chơi cuối kì thôi mà cũng góp bảy triệu, sang chảnh quá, Thu không đú được.

    Giờ cô bảo cô góp luôn cho Thu rồi, tự dưng sướng thế chứ nị. Tiếc là ba mẹ tớ từ chối, ừ, thôi kể cũng ngại thật. Xong cô lại nài nỉ nhờ ba mẹ giúp đỡ, bảo Cún nhà chị sợ cứ như thế mãi sau này thành trầm cảm, mong cô chú nể tình cho Thu đi giúp bé hoà đồng hơn.

    Tóm lại cô cũng tài ơi là tài nha, hai cụ lúc đầu thái độ đanh thép là thế mà một lát kiểu lòng mềm nhũn hết cả, bảo tớ vào chuẩn bị đồ đi chơi.

    Trời đất, vui quá đi mất thôi!

    Chưa bao giờ được đi chơi xa nha, thích cực kì đi ý.

    Tí ta tí tớn xong lúc xe nhà bạn Cún đón thì mới nhớ ra, suýt nữa quên xừ mất hôm qua mình vừa bán bạn lấy hai mươi triệu.

    Ôi, đời còn gì rầu hơn?

    Còn gì đau khổ hơn đứng đối diện với cái nụ cười toả nắng kia mà không được hé răng nửa lời? Bạn thì cứ hết chọc vai lại vỗ má, hết đưa sữa đến đưa cam, ngó qua ngó lại, bạn lo Thu mệt à?

    Không, tớ đâu có mệt đâu.

    Đừng tốt với Thu như thế, Thu áy náy lắm. Thu vừa phản bội Khôi xong đó.

    Cậu ấy đẹp trai kinh khủng khiếp ý, đáng yêu không tả nổi. Tự dưng tớ thấy hình như cậu ấy quý giá hơn đống tiền kia thì phải? Hình như là thế?

    Uầy, hơi bị hối hận nha.

    Mà khổ quá, biên bản kí hết rồi, giấy trắng mực đen rõ ràng, nuốt lời à, Thu hèn thế hả?

    Vò đầu bứt tai mãi mới nghĩ ra. Ôi dồi ôi, thở phào, nhẹ hết cả người.

    -“Khôi, tớ bảo này, từ bây giờ trở đi lúc nào cậu cũng phải đi sau tớ hiểu chưa? Cấm đi ngang hàng, cấm đi đằng trước!”

    -“…”

    -“Không cần thắc mắc, Khôi không làm như thế là Thu nghỉ chơi với Khôi đó.”

    Bạn tỏ vẻ băn khoăn lắm, nhưng vẫn gật đầu, ngoan cực ý, thực hiện đúng lời Tây Thu luôn.

    Chú lái xe đưa bọn tớ ra địa điểm tập kết, từ đó tất cả sẽ đi xe lớn về Lạc Tâm. Tớ với Cún ngồi chung một hàng mà, nên là, Chi thỉnh thoảng quay xuống, kiểu như muốn giết tớ đến nơi rồi ý.

    Thu thậm chí còn không dám ngẩng cao đầu, làm Khôi tưởng Thu say xe, cứ kéo đầu tớ tựa vai bạn, vỗ về an ủi. Còn chuẩn bị sẵn túi nôn nữa chứ, chu đáo quá thể đáng. Sao mà cứ mong cái xe này nó chạy mãi mãi thế nhỉ, cứ chạy hết cả mấy ngày nghỉ cũng hay.

    Ờ, nhưng mà cũng phải có lúc dừng chứ. Ôi, đau đớn, giờ chết của tớ đến rồi đây.

    -“Thu, nói chuyện với Chi.”

    Lẽo đẽo tội lỗi theo bạn.

    -“Thu hứa Thu không theo Khôi nữa rồi cơ mà? Thu không giữ lời.”

    -“Ừ, Thu có theo Khôi đâu, là Khôi theo Thu mà, Chi không thấy à?”

    Xin lỗi Chi, tớ biết Chi tức, tớ biết tớ khôn lỏi.

    -“Nếu Chi đổi ý thì trả tớ cái văn bản kí kết, tớ trả cậu tiền, nha, xem như chưa có chuyện gì xảy ra cả.”

    -“Thôi đi, coi như tôi bố thí cho bạn đó.”

    Chi giận phừng phừng bỏ vào, bố thí cơ à? Ừ thôi, bố thí thì đây xin nhé!

    Mọi chuyện chẳng dừng lại ở đó, tớ cũng linh cảm thế mà. Ngay lúc cả lớp dùng cơm trưa xong, Chi lại gọi Thu ra, tay cầm một đống tiền. Chẳng biết cậu ấy đổi được ở đâu mà nhanh và nhiều thế, toàn năm ngàn mười ngàn lẻ tẻ ném tung toé trước mặt tớ.

    -“Nếu Thu nhặt thì là của Thu.”

    Suýt nghẹn.

    Nhưng phải cố nhịn, dù sao cũng không nhất thiết phải nhảy dựng lên cãi nhau hoặc làm to chuyện giữ sĩ diện làm gì.

    Tớ khẽ cảm ơn cậu ấy rồi cúi xuống lượm từng tờ. Cả lớp bu lại nhìn, thích thú cười đùa chế giễu.
    Cũng chỉ là cười thôi, phải không?

    -“Thu thích tiền đến thế cơ à?”

    Hưng hỏi to, tớ cũng đáp lại, ừ, thích lắm.

    Kệ đi.

    Một khi người ta đã định kiến với mình thì giải thích gì cũng thành sai, càng biện minh càng to chuyện. Thôi, ai muốn hiểu thế nào thì hiểu, tuỳ họ.

    Hơn nữa, Chi muốn làm bẽ mặt tớ mà, giờ cậu ấy đạt được mục đích rồi, sướng rồi, hi vọng sau đó sẽ không ngứa mắt với tớ nữa.

    Có tờ mười ngàn bị rơi vào đúng chỗ bùn ý, tớ phải lau mãi mới sạch. Đang lau thì tự dưng người bị nhấc ngược lên. Ai đó, vác tớ đi, và…rất giận dữ.

    -“Khôi, làm gì vậy, thả Thu xuống.”

    -“…”

    -“Khôi, hâm à?”

    -“…”

    -“Ê, cậu sao thế?”

    -“…”

    Hỏi mãi à, cậu ấy như ăn phải bả gì không biết, đi được một đoạn không có ai, vứt Thu lên phiến đá gần đó, hậm hức rút ví ném cho Thu. Ý là gì đây? Là tớ không phải nhặt đống kia, cậu ấy sẽ bù cho chỗ này phải không?

    Đột nhiên sống mũi cay xè à, lúc nãy mạnh mẽ bao nhiêu, bây giờ yếu đuối bấy nhiêu. Một lát, chẳng kiềm được nữa, tớ sụt sịt.

    -“Khôi khinh Thu lắm hả?”

    -“…”

    -“Ừ, chắc vậy rồi, Thu cũng không giận đâu, chỉ là…Khôi đã bao giờ phải ăn cơm với đậu luộc cả tháng chưa? Vì nhà hết dầu ăn ý, đến miếng đậu cũng không rán lên được? Đã bao giờ mua một chai nước mắm nhưng phải bỏ thật nhiều muối và nước loãng vào đun sôi lên cho thành mười chai chưa? Đã bao giờ thấy mẹ nằm viện chật hẹp, ba thì trốn trong phòng khóc mà lực bất tòng tâm chưa…”

    Tớ nói nhiều, nhiều lắm, càng nói nước mắt càng ứa ra. Khôi ngồi bần thần hồi lâu rồi với cái gậy khô viết nguệch ngoạc trên cát, cậu ấy viết…Xin lỗi Thu nhiều, Khôi sai rồi.

    Lúc nãy tớ khóc vì ấm ức, giờ thì khóc vì cảm động, có một người thông cảm cho mình, thật tốt, nức nở dâng trào hết cả luôn à.

    -“Mọi người cứ chê Thu xấu ý rồi chê Thu bà già, mới có tý tuổi mà như cụ non, nói Thu đen bẩn hám của hám tiền, Thu buồn lắm chứ, Thu đâu có muốn thế đâu…ai mà chả muốn trắng muốn xinh, muốn vô tư trong sáng…”

    Tủi quá à, trút hết lên bạn. Thế mà Khôi chẳng mắng Thu lắm mồm đâu ý, cậu ấy còn quay sang lau nước mắt cho tớ, xong nói thì thầm bên tai.

    -“Thu không già, Thu đáng yêu lắm.”

    Khiếp, đang tức tưởi mè nheo mà bị đơ luôn đó. Hai má hây hây nóng đỏ, nóng cực luôn ý. Khôi hơi ngượng hay sao, bạn đứng dậy bỏ đi, tớ đuổi theo năn nỉ thế nào cũng không lặp lại lần nữa.

    Chán chết luôn.

    Buổi tối cả lớp rủ nhau đi đốt pháo bông, cái pháo que nhỏ nhỏ ấy, Thu chỉ ra xem thôi chứ không tham gia cùng. Khôi đứng ngay sau Thu, tay cậu ấy để hờ hững trên vai tớ, thỉnh thoảng hơi nghịch tóc nữa chứ.

    Có mấy cái tóc người ta nuôi mãi mới dài, Khôi hay ghê đó!

    Eo tớ cứ thấy xao xuyến làm sao ý, tim đập nhanh ơi là nhanh, thỉnh thoảng ngọ nguậy ngoái ra đằng sau là đập ngay đầu lên cằm cậu ấy, xong Khôi cúi xuống kiểu như muốn hỏi Thu làm sao, Thu chẳng biết trả lời như nào, đành quay câm nín quay lại.

    Mà càng lúc càng run ý, tưởng như không vững nữa luôn, tớ đành lấy hết tốc lực lao lên phía trước. Ừ, nói chung phải cách cách Khôi một chút không là ngạt thở phải đi cấp cứu ý chứ.

    Thế nào mà vừa chạy được một đoạn thì thấy một cục sáng bay về phía mình, rồi rất nhanh thôi, ngửi thấy mùi khét. Ôi dồi ôi, không thể tin được, CHÁY.

    Cảm giác nhìn thấy tóc của mình bị cháy, áo quần của mình bén lửa, là như thế nào?

    Kinh khủng khiếp.

    Cực kì kinh khủng khiếp!

    Lúc ấy tớ chẳng kịp nghĩ nhiều nữa luôn, hoảng quá nhảy bùm luôn xuống con suối gần đó. May dập được lửa, mà nhảy vội quá nên hơi đau, đầu gối bị sưng, tay chân cũng bầm dập. Lúc lồm ngồm bò lên thì thấy Khôi hớt hải chạy xuống, trông bạn khổ cực ý, cứ ấn Thu xuống xem xét, Thu đã bảo không sao rồi mà bạn ấy chẳng chịu tha cho gì cả.

    Người tớ sau đó lạnh toát hết à, có thể là do nước suối, đành vịn vào Khôi. Cậu ấy dìu tớ về khách sạn nghỉ ngơi. Tóc bị cháy nham nhở hết rồi, mà thôi kệ nó, số nhọ thì phải chịu chứ biết làm sao?

    Tớ tìm kéo cắt xoẹt phát rồi thay áo quần đi ngủ, người nó cứ mệt mệt kiểu gì ý. Khổ chẳng được yên cơ, đang ngon giấc thì bị bọn bạn đánh thức.

    -“Thu ơi dậy mau Thu ơi…”

    -“Sao?”

    -“Nguy rồi nguy to rồi.”

    Mấy đứa này, có gì mà rối rắm hết cả lên.

    -“Khôi đòi cắt trọc đầu Chi kia kìa, bạn nhanh dậy đi.”

    Gì thế? Khôi lại làm sao thế? Mà tớ đang nhọc, mặc kệ, chỉ chẹp miệng bảo bọn nó.

    -“Ờ chắc trêu thôi.”

    -“Không phải trêu.”

    -“Bọn con trai lớp mình đâu, các bạn ra bảo bọn nó ngăn Khôi lại, tớ phải nằm tý đây, mệt lắm.”

    -“Không được, Khôi cáu sợ lắm, cầm kéo nhọn trong tay ý, không ai dám đến gần. Bạn mau dậy đi, bạn biết Chi là hot girl rồi đó, nó mà bị cạo trọc đầu chắc nó tự tử mất.”

    -“Nhanh lên, chỉ có Thu may ra mới ngăn được thôi…”
     
  19. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 18: Cắt trọc Chi cho Thu

    Trời đất, Khôi ơi là Khôi, Chi ơi là Chi. Hai cái đứa này đang yên đang lành lại giở quẻ. Điên mất.

    Mà kệ chứ, liên quan gì tới Thu?

    Thấy đánh nhau thì tốt nhất là tránh xa ra thôi, xông vào làm gì đâu, không cẩn thận chúng nó lại đấm cho toè mỏ ý chứ.

    Đúng thế!

    Tớ nghĩ tớ sẽ chui vào chăn ngủ tiếp. Đấy là tớ nghĩ thế thôi, thực tế là, bọn con gái lớp tớ, cái bọn đanh đá cá cày, ghét không chịu được.

    Đứa cầm chân, đứa cầm tay, bọn nó vác tớ như vác lợn sề ấy, điên thế chứ nị. Suốt từ xa đã nghe tiếng hot girl ai oán thê lương, cái gì mà Khôi nghi oan cho Chi rồi, cùng là con gái với nhau, Chi làm thế làm gì?

    Chi đâu có ác như vậy?

    Tóc Thu cháy chẳng qua là vô tình đấy chứ, liên quan gì tới Chi đâu?

    Hả?

    Khiếp, Tây Thu mắt đang lim dim mà cũng phải tỉnh cả ngủ. Nói thế nghĩa là Khôi tính cạo Chi vì trả thù cho tớ à? Khôi thông minh như vậy, nếu bạn khẳng định ai làm thì chắc chắn là người ấy rồi.

    Khóc với chả lóc, còn oan ức cái nỗi gì? Lúc đó tớ mà không nhảy ngay xuống suối, nhỡ tớ bị chết cháy thì sao? Không thì cũng bị bỏng nặng ý, Chi có lớn mà chả có khôn gì cả.

    Cho Khôi cạo trọc luôn đi, cho chừa!

    Bực cả mềnh!

    -“Khôi, cậu mà dám cắt thêm nữa tôi cũng sẽ cạo đầu Tây Thu.”

    Chả hiểu sao Hưng từ đâu chạy qua tuyên ngôn dõng dạc. Bọn con trai trong lớp cũng nhao nhao về phía tớ, phát biểu y hệt. Đúng là làm hot girl sướng thật đấy! Chịu tổn thất tý thôi mà bao nhiêu anh vây quanh bảo vệ thế này, không biết bạn tu mấy kiếp mà tốt số thế?

    -“Dừng lại đi, bọn tôi nói là làm đấy…”

    Bọn nó giữ tớ chặt ơi là chặt, một đứa đã xén mất lọn tóc mái rồi, giận run cả người luôn ý.

    -“Khôi không phải sợ, tớ xấu rồi xấu thêm tý nữa cũng không sao, cứ cắt tiếp đi, đừng lo.”

    Tớ bốc hoả lắm rồi, kiểu tức nước vỡ bờ ấy, chẳng cần quan tâm hậu quả như nào, gây thù chút oán với ai cũng mặc kệ luôn.

    -“Cắt trọc Chi cho Thu.”

    Eo, hôm ấy phải nói máu lửa kinh khủng khiếp, lớp bu hai bên, một bên Khôi xử Chi, một bên bọn con trai xử tớ. Tóc cứ phải gọi là bay tới bay tấp, thỉnh thoảng hai bên lại liếc nhau.

    Xong Chi khóc rống lên ý. Tóc bạn thú thật giờ lởm chởm ghê lắm, mà đã ghê thế nào bằng tớ? Ít ra còn là hot girl, còn có cái mặt trắng trẻo bù lại. Nhưng khổ, chắc trái tim lớp trưởng đau đớn xót xa lắm rồi, bạn rốt cuộc chơi hèn.

    -“Khôi bỏ kéo, nếu không Hưng rạch mặt Thu.”

    Rạch thì rạch chứ sợ à?

    Đau một tý thôi chứ gì, mặt mũi thì cũng đâu có ảnh hưởng tới trí thông minh đâu nhỉ? Ô tô kê, chơi luôn!

    Thu quyết. Mỗi tội, Khôi không quyết.

    Bạn đầu hàng, chạy qua vác tớ về khách sạn. Tớ gọi thế vì quen mồm thôi chứ cũng không biết cái nơi này là gì nữa. Các vị phụ huynh đặt cho một cái nhà to ơi là to, ấm cúng lắm, vườn rộng, hai phòng ngủ cỡ lớn và đầy đủ tiện nghi.

    Phòng của nữ màu hồng, nhưng vì vụ việc vừa xảy ra, bọn con gái dỗ Chi ở bên trong, cấm cửa không cho Thu vào rồi, đành phải bơ vơ ở sofa phòng khách.

    Thực ra cũng không đến nỗi tệ, cái ghế này còn êm hơn cả giường ở nhà của Thu nha. Khôi đi vào phòng trong, chắc là đi ngủ đó, cũng muộn rồi mà.

    Tớ nhọc quá nên mắt cũng díp lại luôn à, ngủ lúc nào không biết. Đánh một giấc ngon ơi là ngon mới tỉnh dậy.

    Lúc ấy là bốn giờ sáng hay sao ý, từ ngày Khôi dạy tớ phải đi ngủ sớm mới thông minh thì tớ luôn thực hiện đúng, nên quen thức giấc tầm này rồi, cố cũng không ngủ thêm được.

    Còn sớm mà, chắc mọi người vẫn đang yên giấc. Vươn qua vươn lại tự dưng phát hiện ra mình đang đắp chăn nha, đầu cũng nằm lên cái gối lạ ơi là lạ, ở đâu ra nhỉ? Rõ là hôm qua bọn tiểu yêu kia chúng nó khoá trái cửa mà, đâu có cho Thu lấy đồ đâu.

    Xong quay người một cái, trời ạ, suýt nữa đứng tim luôn.

    Mặt tớ bây giờ gần mặt Khôi lắm, gần ơi là gần ý, cậu ấy ngồi dưới sàn, chỉ có đầu là hơi dựa vào ghế thôi.

    Mắt nhắm mà, Thu gọi cũng không thấy thưa, Khôi đang ngủ hả?

    Sao Khôi không vào phòng nhỉ, trông tội tội. Ớ, hình như chăn gối của Khôi ý sao, hoá ra là cậu ấy nhường tớ đấy. Eo, cảm động thế chứ nị, quý Khôi không để đâu cho hết.

    Tớ nhoài dậy, đắp chăn trả cho bạn, rồi lại nằm xuống nhìn nhìn. Chẳng biết nữa, đột nhiên muốn nhìn Khôi thôi, đẹp trai mà, nhìn thấy thích mắt lắm ý.

    Khổ chưa ngắm đã thì cậu ấy thức, Khôi nhìn lại Thu, làm tớ ngại ngại, má đỏ bừng à, đành phải đánh trống lảng.

    -“Khôi vào trong ngủ thêm lát nữa đi.”

    Bạn lắc đầu, xong Thu khuyên thế nào cũng không nghe ý, rốt cuộc hôm đó tớ và Khôi ngồi trên ghế nói chuyện tùm lum hết cả lên.

    -“Khôi biết mai sau có tiền Thu sẽ làm gì không? Có thật nhiều tiền ý! Chuyện này tớ giữ bí mật chưa từng kể cho ai đâu, nhưng vì Khôi tốt với tớ nên tớ mới chia sẻ. Lo cho ba mẹ đầy đủ sung sướng xong tớ sẽ đi sửa răng, sau đó đi tắm trắng này, mua cả son về tô nữa, xong để tóc dài rồi làm xoăn xoăn ở đuôi ý, điệu ơi là điệu nha.”

    Khôi cười chứ, chả biết cười gì?

    -“Ôi dồi ôi lúc đó Thu xinh ơi là xinh rồi ý, đã xinh lại còn lắm tiền, kiểu gì cũng có nhiều người yêu, nhiều anh theo nha, thích cực kì luôn.”

    -“…”

    -“Bây giờ còn tập trung học chưa dám yêu, nên là tới lúc đó Thu nghĩ Thu sẽ yêu bù, yêu hai anh một lúc, à không, ba anh đi, sáng nắm tay một anh, chiều ôm một anh, tối hôn một anh nữa…”Tự dưng đang vui vẻ thấy mặt cậu ấy sầm sì dễ sợ, tớ tự cân nhắc lời nói của mình, thấy cũng hơi quá nên vội sửa đổi.

    -“Cậu đừng lo, tớ không giấu diếm mà bắt cá mấy tay đâu, trước khi bắt đầu mối quan hệ tớ sẽ nói rõ ràng, họ chấp nhận thì mới tiến tới….”

    -“…”

    -“Không được á? Hay mỗi tuần một anh nhỉ?”

    -“…”

    -“Thế phải chia tay xong mới được yêu anh mới à?”

    Khôi nha, thái độ thay đổi nhanh hơn cả chong chóng quay, mới đó còn nhìn Thu trìu mến lắm cơ mà, giờ đã lấy gối đập vào đầu Tây Thu mấy phát rồi. May mà là gối đó, chứ là gạch thì chả vỡ đầu ra rồi à? Vỡ đầu thì đi du học làm sao đây?

    Xong bạn lấy tập giấy vẽ vời, không thèm nghe tớ kể chuyện luôn.

    -“Ớ, sao thế? Tự dưng lại ghét tớ thế?”

    -“Chơi với Khôi bực mình cực ý, có gì cậu phải nói ra, đôi bên cùng tìm biện pháp giải quyết chứ, cậu cứ như thế khổ tớ bỏ xừ đi được.”

    -“Ghét Khôi.”



    Thu nhì nhèo mãi, cuối cùng bạn cũng chịu viết bút chì mờ mờ trên bản vẽ, đại loại là, Khôi cũng ghét Thu, Thu là đồ lăng nhăng.

    -“Hả? Đâu có lăng nhăng đâu, yêu chơi yêu bời mà, bao giờ lấy chồng thì khác chứ, lúc đó Thu chỉ chung thuỷ với mình chồng Thu thôi…”

    -“Vui vẻ tý cũng không được á?”

    Eo, chán chết. Ai đó mặc xác tớ rồi, vẽ vời linh tinh. Khôi đừng có kiêu nha, tưởng Thu cần Khôi lắm chắc? Quên đi nha, tớ kệ luôn, mở tivi ngồi xem. Một lát tớ cười hơ hớ cậu ấy lại quay sang véo má mới đểu chứ.

    -“Giận Thu cơ mà, chạm vào người ta làm gì? Xi…”

    Thu trề cái môi rất là dài, Khôi cười, rồi đi tìm kéo, Khôi sửa lại tóc cho Thu. Cậu ấy làm việc tập trung lắm, chỉ có điều gần quá, mũi tớ với mũi Khôi sắp chạm vào nhau rồi ấy, tớ run khủng khiếp, trời đất ơi, nín thở suýt chết luôn đó.

    Nói chung bạn này kiểu thiên tài ý, nhất là về những thứ liên quan tới nghệ thuật thẩm mỹ, bạn sửa có một lát thôi mà nhìn Thu phong cách lắm, hơi bị sành điệu luôn, mỗi tội hơi bị tom boy, chẳng nữ tính gì cả. Thôi thì cũng phải chịu chứ biết làm sao.

    Đến lúc bảy giờ thì bọn lớp tớ cũng dậy hết rồi, ngày hôm nay đi phà ra chơi các đảo khác. Lạc Tâm này lắm đảo nhỏ mà. Chi đội một cái mũ rất là đẹp, hai mắt sưng húp như gấu trúc luôn, trông cũng thương thương.

    -“Chi này, thôi thì có gì cho Thu xin lỗi, bọn mình bỏ qua nha.”

    Tớ muốn làm hoà mà, không ngờ bạn vẫn còn điên lắm, lườm lườm rồi bảo Thu là đồ mặt dày, đũa mốc mà đòi chọc mâm son. Đáng ra người bạn giận phải là Khôi mới đúng, thế nào mà vẫn cứ lấm lét nhìn cậu ấy, bất công thế chứ nị.

    Xong kiểu bạn trẻ con không chịu được ý, tự dưng vô duyên vô vớ cả mấy đứa đang đứng xem các bác bắt cá thì đẩy Thu xuống vũng nước, không đau nhưng ướt hết cả áo quần, rất là bực mà. Khôi điên lắm, nhưng tớ bảo thôi cho qua, không chấp nữa.

    Hưng chắc sợ đánh nhau nên nhảy vào xuề xoà.

    -“Thôi thôi cùng lớp mà, các bạn hoà bình chút cho tôi nhờ. Đây, chìa khoá phòng tôi đặt cho lớp mình nghỉ trưa, tại chiều còn đi mấy nơi nữa mà, Thu tạm về đó thay đồ đi, rồi quay lại đây chơi thì chơi, không thì ăn trước rồi nghỉ ngơi cũng được…”

    Ừ thì phải về chứ biết làm sao, may mà túi còn sót cái áo chống nắng với quần sọc không thì giờ cởi chuồng mất. Bảo Khôi cứ ở đó tham quan cũng được mà cậu ấy lại không chịu, đòi về cùng tớ. Thế nào mà Thu vừa bước ra khỏi nhà tắm thì gặp tận mấy chú công an liền.

    -“Hai đứa mất nết này, lớp mấy rồi?”

    Tớ chẳng hiểu sao các chú lại nói thế, nhưng vẫn ngoan ngoãn trả lời.

    -“Dạ bọn cháu lớp 10 ạ.”

    -“Lớp 10? Học không lo học suốt ngày yêu đương bắng nhắng, mới tý tuổi đầu đã tý tởn rủ nhau vào khách sạn, mấy đứa định làm ông vương bà tướng gì? Có biết thương ba mẹ không thế?”

    -“Ớ không phải đâu chú ơi, bọn cháu đi với lớp mà, đây là bọn cháu về trước thôi…”

    -“Lớp đâu? Làm gì thấy ai? Lớp gì mà thuê cái phòng có một giường thế này?”

    Giờ tớ mới để ý, đúng thế thật, phòng này không phải lát gỗ rồi có đống chăn đệm như phòng cũ, phòng này nhỏ hơn rất nhiều.

    -“Cái này cháu cũng không biết, chú phải hỏi lớp trưởng lớp cháu ý.”

    Thu phân trần gọi điện cho các bạn, mà chẳng bạn nào nghe máy cả. Các chú thì nhìn tớ chẹp miệng.

    -“Đứa nào vào đây chả có trăm ngàn lý do. Không nói nhiều, đi về đồn giải quyết, để gọi điện cho ba mẹ mi biết, rồi gọi cho nhà trường giáo dục bọn mi.”

    Mặc cho tớ van xin khổ sở, các chú ấy cứ thế ép bọn tớ về đồn chứ. Từ bé tới lớn tớ lúc nào cũng ngoan ngoãn, là niềm tự hào của phố nhà tớ, cố lắm mà người cứ run cầm cập rồi lạnh toát hết cả, mắt thì rưng rưng.

    Các chú giảng giải bao nhiêu thứ, nào là các cháu còn nhỏ quá, không nên như vậy. Nào là cháu gái có biết bao nhiêu trường hợp vì thiếu hiểu biết nên dính bầu phải nghỉ học, bao nhiêu trường hợp sinh non chết thảm không?

    Gì vậy hả trời?

    Chẳng hiểu sao tự dưng mọi việc lại tới nông nỗi này, chỉ đơn giản là cùng Khôi về khách sạn thôi mà, tớ chưa từng nghĩ lại là tội lớn đến vậy? Mẹ tớ bị tim đó, nghe tin con gái bị bắt không ngất mới là lạ đấy.

    Không biết có bị đuổi học không nữa. Như thế thì chết mất.

    Mà chẳng cần đuổi học, chỉ cần bị kỉ luật đã kinh khủng khiếp lắm rồi, một vết nhơ trong hồ sơ thì làm sao mà đi du học đây?

    Chưa khi nào Thu khóc nhiều như thế, khóc tới cạn nước mắt luôn. Ghét Khôi ghê gớm, bị tự kỉ thì kệ tự kỉ chứ, tình huống như này cũng nên mở miệng giải thích vài lời mới đúng, cứ thản nhiên ngồi nghịch điện thoại, tức thật đó.

    Nghĩ cũng phải thôi, cậu ấy đâu có ước mơ hoài bão gì đâu, kỉ luật hay đình chỉ kiểm điểm, có khi cũng chẳng quan tâm.

    Trời ơi là trời, số Thu tận rồi.
     
  20. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 19: Ba con cua rang me

    Bọn tớ vừa tới đồn một cái thì từ đâu cũng có cái xe đen sang trọng xuất hiện. Cái bác trong xe đó mặc vest hẳn hoi, bác xuống bắt tay mấy chú cảnh sát ý, sau đó nói rất chi là trịnh trọng.

    -“Chào các anh, tôi xin tự giới thiệu, tôi là luật sư của anh Nguyễn Hoàng Trọng Đăng.”

    Đó, tự nhiên bọn họ bận chuyện gì không biết, tớ với Khôi ở ngoài chờ, Thu chắp tay chắp chân cuống quít cầu nguyện mà bạn thì cứ dưng dửng như không ấy. Đúng là cái loại vô cảm, nói chung là bệnh hết thuốc chữa rồi các cậu ạ.

    -“Hai đứa kia, cho về đi.”

    Một chú ra lệnh, eo, nghe mà sướng thế chứ nị, tớ nín thở hồi hộp hỏi lại cho chắc ăn.

    -“Thật không ạ? Cho về mãi mãi hay là tạm về để đến tối chú lại tới bắt thế?”

    -“Không bắt nữa, về đi.”

    Ôi dồi ôi.

    Mơ hả?

    Úi thở phào, nhẹ hết cả người.

    Tạ trời phật phù hộ, tạ đất mẹ thương tình. Biết ngay mà, sống thiện lương ngoan ngoãn như Tây Thu thì làm gì có chuyện đi tù.

    Biết mà!

    Tớ tí ta tí tởn lôi Khôi đi ngay lập tức, phải đi chứ, không nhỡ mấy chú đổi ý thì chết à. Xong đi một lúc mới thấy mình ngu tợn. Nguyễn Hoàng Trọng Đăng? Nguyễn Hoàng Trọng Khôi? Làm gì có chuyện trùng hợp đến thế?

    Thảo nào mặt bạn lạnh tanh không chút thái độ. Nghĩ mà bực thía.

    -“Khôi này, Khôi biết vậy rồi sao không nói để Thu khóc quá trời luôn, Khôi là đồ ác độc!”

    Bạn bị mắng, giật mình chạy tới gần tớ, lắc đầu xua tay, như kiểu oan lắm ý, oan khỉ mốc gì mà oan.

    -“Trời ơi là trời, Thu buồn nẫu cả ruột ra rồi, Thu quý Khôi như thế, coi Khôi là bạn tốt, mà Khôi thì sao? Khôi có tý xót tý thương Thu chút nào đâu? Thấy Thu khóc chắc Khôi sướng lắm nhỉ? Không biết chừng còn cười thầm trong lòng.”

    -“…”

    -“Ghét rồi, Thu ghét Khôi ý.”

    Ừ tức thật đó. Nhìn mặt bạn bây giờ xị như cái bị, trông rất là tội nhưng Thu vẫn không thể hết giận được.

    Tớ với cậu ấy đi phà về đảo cũ trước, cả quãng đường không thèm nói với nhau câu nào, Khôi thỉnh thoảng có quay sang đưa nước với đồ ăn cho tớ. Thu thèm lắm nhưng lòng vẫn còn ức, cố nuốt nước bọt làm kiêu.

    Tối đến các bạn về mới gọi là vui chứ, Hưng cứ phải gọi là hơi bị choáng nha.

    -“Thu, sao Thu…”

    -“A, Hưng à, Thu cũng đang định tìm Hưng đây, các chú công an thả tớ về rồi, nhưng các chú bảo sáng mai tới bắt cậu đấy, cậu phạm tội vu khống, hình như phải đi tù mười năm đó.”

    Tây Thu đon đon đả đả, sếp ban đầu còn cứng mồm lắm, tớ phải giở hết năng lực chém gió ra mới làm bạn tin sái cổ được, nhìn kìa, đến ăn cơm mà cầm đũa cũng run.

    Mãi sau không chịu nổi, sếp rốt cuộc đứng dậy xin lỗi Thu. Bạn gan thật, không khai ra Chi. Mà Chi xem chừng khá thông minh, thấy Hưng như vậy liền e hèm.

    -“Cậu làm gì mà các chú ấy bắt, chứng cứ đâu? Cùng lắm thì bảo là hiểu nhầm chứ gì? Ngốc, đừng có bị Thu lừa.”

    Bạn ngồi xuống, lườm tớ một cái rõ dài. Toi Thu rồi đó, không biết kì hai có được yên thân với lũ này không nữa?

    Mà thôi, cứ ăn đi đã.

    Ăn no cái bụng rồi muốn làm gì thì làm. Mấy khi được ăn ngon như ở trên này đâu, cua tôm mực đủ cả nha. Ớ, bát Thu toàn thịt cua này, ngon ơi là ngon. Ớ từ đã, nãy giờ đã gắp con cua nào đâu nhỉ?

    Căn bản đĩa gần tớ có ba con rang me thôi, mà mỗi con to bự ý, cứ thế gắp chúng nó lại xỉa đểu thì mệt, mất ngon. Nói chung canh chừng sẵn rồi, chỉ cần có bạn tiên phong một cái là tớ bê ngay em thứ hai về bát luôn ý.

    Giờ ngẩng đầu lên thấy không còn em nào mới đau lòng chứ. Ngoảnh sang thấy bên chỗ của Cún hết à, eo, nhanh thế chứ nị. Lấy cả rồi bố thí cho Thu có chút xíu à, tham thế không biết. Cái Thu muốn là ăn cả con cơ.

    Tuyên bố nâng level giận Khôi thêm một cấp nha.

    Năm phút sau chắc thấy áy náy nên bạn đẩy sang cho tớ ít thịt cua nữa. Tiếp đó mỗi lúc lại cho một ít một ít ý, cứ như kiểu nhử mồi không bằng, nhưng mà tớ cũng hèn lắm, vẫn ăn, ngon quá mà.

    Ăn xong mới giật mình phát hiện ra là, ba em cua, Thu chén sạch, Khôi chỉ ngồi bóc thôi chứ có ăn miếng nào đâu.

    Ôi dồi ôi, tội lỗi, tội lỗi quá đi mất. Lấm lét quay sang thấy bạn cười cười, còn búng vào trán Thu một cái rõ đau.

    Tối hôm đó Khôi với Chi hẹn hò riêng nha, trên sân thượng, oách chưa?

    Con trai lớp tớ buồn khỏi nói rồi, khổ nhất là Hưng, mặt méo xềnh xệch, lượn tới lượn lui chóng cả mặt. Rồi sếp không nhịn nổi, cũng mò lên. Tớ định ngồi xem phim mà đùa chẳng hiểu sao lòng dạ cứ thấy gai gai khó chịu mới lạ đời chứ.Còn cứ tưởng Khôi ghét Chi cơ? Hơi bị nhầm rồi.

    Hẹn hò à, hẹn hò là nói yêu nhau chứ gì, bọn này ở đó thì chắc ngắm trăng ngắm sao, xong thì ôm, ôm xong thì thơm. Thơm đâu nhỉ? Chỗ nào mà chả thơm được, tay, má, cổ, trán. Ờ mà có khi bọn nó hôn môi luôn ý chứ, toàn đứa nhà giàu nên chắc tân tiến lắm.

    Học không học, hôn với chả hít. Mà kệ xừ chứ, ảnh hưởng gì tới Thu đâu nhỉ? Sao Thu thấy râm ran ngứa ngáy quá trời luôn! Sao chân Thu đã mò mẫm từng bậc cầu thang thế này?

    Sốc.

    Phải nói rất sốc.

    Hơn cả xem phim các cậu ạ.

    Khôi ngồi vắt vẻo trên lan can, tay hươ hươ điện thoại như thách thức ấy, Chi khóc miết, luôn mồm van Khôi đừng up cái đó lên mạng. Cái đó là cái gì thì Thu cũng chịu, xa quá mà.

    Hưng mới đầu ngon ngọt mà không được, sau xông lên khiêu chiến, sếp điên lắm, trông không khác gì con bò tót lao về phía Khôi. Tiếc là cậu ấy phản xạ nhanh, né phát sang bên phải, thành ra sếp bị hụt, suýt chút nữa thì ngã lộn cổ xuống tầng một.

    Nói chung khá khen cho đồng chí Hưng, đến thế rồi mà còn không biết trời cao đất dày là gì, quay lại đấm trộm một phát vào lưng đồng chí Khôi. Kết quả hôm ấy sếp bị dần cho te tua.

    Thu đứng ngoài sợ thót cả tim, run hết cả người ý. Lúc trở lại phòng khách rồi mà vẫn run. Tớ cứ nghĩ tớ hiểu bạn lắm cơ, ai dè, thực ra, chẳng biết cái quái gì cả.

    Cái lớp này, người đáng sợ nhất, thâm hiểm nhất, lại là người tớ không phòng bị nhất. Toi mất, biết làm sao đây? Lúc sáng còn nhem nhẻm mắng bạn ý, mà không chỉ lúc sáng đâu, cả kì học vừa qua, Thu toàn khinh Khôi hiền nên bắt nạt xả giận riết à.

    Ôi dồi ôi chết Thu rồi.

    -“Thu, cho Chi xin lỗi.”

    Trời ơi là trời, tới Chi cũng phải xuống nước xin lỗi Thu đây này. Thế có khổ không cơ chứ. Thôi, Thu xác định cơm mẹ nấu rồi!

    Thấy Khôi là mặt mày tớ tự dưng tái mét hết à, cái ông gì ông ấy bảo nhỉ, trong ba sáu kế chuồn là thượng sách. Nhưng tình cảnh này chắc không chuồn được rồi, bây giờ hay là nịnh nhỉ?

    Đúng vậy, chỉ có nịnh thôi.

    -“Uầy, Khôi hôm nay đẹp trai thế nhờ? Ôi vào đây ngồi cùng Thu…Khôi khát không, Thu lấy nước Khôi uống nha…”

    -“…”

    -“Lúc sáng là Thu trẻ người non dạ, nói năng ba lăng nhăng, Khôi đừng có để trong lòng, đừng có giận Thu nha. Thu lắm mồm nhưng Thu thật lòng quan tâm yêu quý Khôi đó…Ăn xoài không? Tớ xuống tủ lạnh lấy rồi bổ cho Khôi nha…”

    Cậu ấy cười chứ, rực rỡ chói chang. Như kiểu Khôi bây giờ và Khôi trên sân thượng là hai con người khác nhau vậy. Rốt cuộc đâu là Khôi thật Thu cũng không biết nữa, chỉ biết người ta vừa cười Thu đã ngẩn ngơ hết cả.

    Xong cậu ấy véo má tớ, xong lần nào cũng vậy, trước khi gặp Cún tớ luôn tự nhắc nhở mình phải hết sức cẩn thận, hết sức biết điều. Nhưng cứ được một lát lại quên quên, đâu lại vào đó. Cũng lạ là cậu ấy chưa xử tớ, hay là do tớ dễ thương nhỉ? Nên bạn bỏ qua ý?



    Vào kì hai tớ mang tiền trả Chi, cũng hơi tiếc nhưng thôi kệ, cho nó đỡ rách việc.

    Chuyện nổi bật nhất là thi chọn đội học sinh giỏi Toán cấp thành phố. Đội trường tớ có mười bạn. Lớp tớ được hai nha, Khôi thì tất nhiên rồi, điểm cao nhất mà. Người còn lại đứng thứ tư trên mười, là ai?

    Là ai ý nhỉ?

    Là Thu đó.

    Bao nhiêu công ôn tập, bõ thật đấy, sướng thía chứ nị!

    Nhưng học nâng cao khó với nhanh lắm, cuối giờ toàn phải ngồi thêm một hai tiếng xem bài, mà mình tớ xem đâu có ích gì đâu, ngu mà, Khôi ngồi cùng viết lại từng bước chi tiết hơn giảng cho Thu. Giá kể cậu ấy nói nữa thì tuyệt, mà thôi, thế này đã là tốt lắm rồi.

    Bọn tớ hẹn nhau học nhóm thêm sáng thứ bảy nữa. Hôm đó trước khi đi học thì có đơn ship cóc với tào phớ nhiều phết, mà lại cách trường có mấy trăm mét nên Thu bảo ba để Thu đi luôn.

    Giá kể đừng đi có phải hay không?

    Mấy đứa thối tha, chúng nó ăn gì mà ăn, gọi chỉ là cái cớ thôi. Năm thằng con trai mà bắt nạt một đứa con gái. Hèn!

    Mà chỗ này vắng người quá ý, chẳng kêu được ai nên tớ không dám vọng ngôn, hết mực mềm mỏng.

    -“Có gì từ từ giải quyết, tớ làm sai cái gì các cậu cũng phải cho tớ biết chứ. Các cậu học trường nào thế?”

    -“Mịa con ranh, mày né thằng Khôi ra nghe con.”

    Bốp.

    Còn chưa kịp nói gì đã thấy má mình đau quá à, trời đất ạ, thằng khốn nạn đó chứ, nó vừa đánh tớ đấy. Ái chà chà cái bọn này, ba mẹ Thu còn chưa bao giờ đánh Thu nhá, mấy đứa chán sống rồi à?

    Điên thì điên thật, mà đùa bế tắc rồi, một mình tớ không thể nào mà đấu được năm đứa, còn là năm đứa con trai to cao lực lưỡng.

    Sao đây? Rốt cuộc Thu phải làm sao để bảo toàn tính mạng đây? Tức quá đi mất thôi, ối dồi ôi!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này