1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Tây Thu tiểu công chúa - Tác giả: Lan Rùa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Phiên Phiên, 2/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 20: Vẻ đẹp tâm hồn

    Bọn nó bảo tớ tránh Khôi? Lẽ nào bọn này yêu thầm Khôi nên ghen? Năm thằng yêu Khôi? Một lũ Bi Di hả?

    Móc đâu ra lắm thế?

    Hay là toàn fan ruột của chị Chi đây? Đúng, có khả năng lắm chứ!

    -“Được rồi, tớ tránh Khôi là được chứ gì?”

    BỐP.

    Lại một bên má nữa sưng vù, điên mất. Cái bọn điên, dám cậy đông bắt nạt tớ, dám đánh con gái, hèn, hèn lắm.

    Một lũ hèn.

    Tính ra không nói lý được rồi, lâu la kề cà là mình chỉ có thiệt thôi. Tớ đành phải lấy hết sức kêu lớn, các chú công an tới kìa rồi nhân lúc bọn nó lớ ngớ quay ra thì nhanh chóng ba chân bốn cẳng chạy thục mạng.

    Mấy đứa cũng có đuổi theo, nhưng tội nghiệp các đồng chí bị cắt đuôi hết. Thu đây giải ba cấp thành phố đấy nhé, nếu đội hình đấy có Khôi hay cái bạn trường Việt Pháp thì may ra mới bắt được tớ thôi.

    Về đến lớp mà thở hổn hà hổn hển, tu hết sạch chai nước khoáng của Cún.

    -“Xin lỗi…Thu…đến…muộn…bài…tập…làm…hết….chưa…Thu…còn…”

    -“…”

    -“Bài…ba…khó…quá…”

    Đang định với vở Khôi xem bài thì tay bị cậu ấy giật chứ, xong lại cứ lôi hết má này tới má kia của tớ ra xem xét. Xem chán thì lườm tớ mới hãi hùng chứ, tớ chưa lườm cậu ấy thì thôi nhé, bực cả mềnh luôn ý.

    -“Đừng có mà nhìn Thu như vậy, tất cả là tại Khôi còn gì?”

    Eo, mắt ngây thơ chưa kìa, đừng tưởng tớ không biết nha, cậu cũng ghê gớm lắm chứ đâu có hiền lành vô tội như vẻ thường thấy.

    -“Tớ vừa bị chúng nó vả cho hai phát đấy, vì tội gì Khôi biết không? Tội chơi với cậu ý, thôi Thu sợ lắm rồi, sợ tới tốt nghiệp luôn à, hết hôm nay không dám gần Khôi nữa…”

    -“…”

    -“ May mà Thu chạy nhanh không thì hôm nay gãy răng cũng không biết chừng…có mỗi mấy cái răng, cái sứt cái gãy, chán đời không tả nổi…”

    -“…”

    Cằn nhằn một thôi một hồi mới nhớ chứ, lúc nãy vội vã quá, quên cả em xe đạp ở đó, tài sản lớn nhất của Thu, ôi dồi ôi, chết tôi. Lúc lao xuống thì em nó đã bị hội fan cuồng của Chi cô nương ăn hiếp đến tơi tả rồi.

    Khổ thân em, bánh một đằng, khung một nẻo. Khổ thân chị, buồn thối hết cả người, Khôi ngồi cạnh vỗ về dỗ dành cũng không ăn thua.

    Xong thì khóc, mới đầu chỉ sụt sịt thôi, nhưng lúc mang ra ông sửa xe ông bảo chịu thì tớ không kiềm nổi, nức nở luôn. Hỏng xe rồi lấy gì mà đi học? Lấy gì mà đi ship hàng? Mua xe mới thì tiền đâu? Vừa bán lại xe cũ tính theo giá sắt vụn được có gần bốn chục ngàn thôi à.

    Hôm ấy đúng là phải mất một lúc mới trấn tĩnh tinh thần để tiếp tục ôn thi ý, nhưng mà vẫn buồn, xót lòng xót ruột. Đã vô sản thì chớ, lúc về lại bị chặn lần hai. Lần này, không phải bọn kia, mà là Khôi.

    Bạn đạp con xe hồng rực sến súa, bấm cái chuông bính boong rõ ngứa tai. Tự dưng xuống giật lấy balô Thu vứt lên giỏ, tống Thu lên yên sau, không nói không rằng đèo về nhà.

    Eo, cậu ấy còn cười mỉm, đẹp trai ơi là đẹp trai, đáng yêu không đỡ nổi luôn, tớ chả thấy rầu rĩ nữa ý, thế mới tài chứ!

    Vừa hay tới cổng chợ thì thấy cái ôtô màu đen quen thuộc, Khôi nhét vào tay Thu một mẩu giấy. Giấy viết, tại Khôi nên Khôi đền Thu xe mới.

    Với tớ, là cả gia tài.

    Nhưng với cậu ấy, lại dễ dàng cứ như mua một thanh đậu phụ.

    Thế giới của bọn tớ, cách xa thật là xa.

    Tớ tất nhiên thích xe mới, khổ nỗi biết chắc ba mẹ không đồng ý nhận thế đâu nên từ chối. Khôi cũng chẳng ép, cậu ấy mang xe về nhà, mỗi tội là từ hôm ấy, ngày nào cũng qua chở Thu đi học.

    Mới đầu hơi ngại nha, nhưng sau tớ thừa nhận là cứ thích thích, thậm chí sáu rưỡi sáng đã mong mong ngóng ngóng rồi ấy.

    Từ lúc đi cùng Khôi chẳng có ma nào chặn đánh cả, thỉnh thoảng tiện thể ship tào phớ thì các chú các cô luôn tip cho nhiều nhiều. Quả thật, người đẹp làm việc gì cũng thuận lợi hơn người xấu nhỉ?

    Ba mẹ nghe chuyện con xe cũ cũng không trách mắng gì cả, nói chung đột nhiên tớ thấy mọi thứ chẳng hề tồi tệ như tớ tưởng tượng, hình như còn tuyệt vời hơn ý chứ. Cảm giác cong mông đạp xe đến trường và cảm giác ngồi “thung thướng” hưởng thụ đằng sau nó khác hẳn ý các cậu ạ.

    Ngày qua tháng lại, rồi cũng tới lúc thi HSG toán cấp thành phố.

    Rồi cũng tới lúc biết kết quả. Trường tớ được một giải nhất, năm giải ba. Giải nhất của ai thì chắc không cần phải nói nữa. Ba mẹ nghe tin tớ có giải thì mừng lắm ý, cười phớ lớ từ sáng tới tối, ai sang mua đậu phụ cũng khoe nha. Bà con trong phố tới chơi uống trà chúc mừng náo nhiệt cả lên.

    Một lần nữa, Tây Thu lại trở thành đề tài bàn tán của cả khu, là “tấm gương sáng” để các cô các chú dạy con, thật ngại mà. Tớ cười cười lấy lệ thôi chứ trong lòng, quả thật, chẳng vui vẻ gì.

    Giải ba, suốt ngày giải ba.

    Số tớ nó gắn liền với cái giải ấy rồi hay sao ý.

    Luôn luôn như vậy, không bao giờ bứt phá được. Sống mà chẳng tiến bộ tý gì, cứ dậm chân tại chỗ thế này thì chết, chết mất thôi.

    Chưa lĩnh thưởng nhưng cô chủ nhiệm thưởng nóng cho Khôi năm trăm, cho Thu một trăm. Tiền giờ cũng chẳng làm tớ vui lên được ý, nói chung là nản, thất vọng về bản thân, chán.

    Đã thế có người còn suốt ngày huých tay đá chân mới đểu chứ, sầu đời mà cũng không được yên là thế nào? Tớ não nề thở dài thườn thượt.

    -“Nguyễn Hoàng Trọng Khôi, cậu cứ như đỉnh Everest vậy, tớ mãi mãi, chẳng bao giờ chạm đến được.”

    Khôi cười hiền, khẽ đặt tay tớ vào lòng bàn tay của cậu ấy, sau đó dùng bút bi viết lên vài chữ.

    “Đang chạm rồi đây này.”

    Hả?

    Ăn gì mà tự dưng ngu thế? Không phân biệt được đâu là nghĩa đen, đâu là nghĩa bóng hả?

    Chán Khôi luôn nha.

    Cậu ấy ngồi chơi với tớ một lúc thì đi đâu mất ý. Rồi lát sau không hiểu có vụ gì mà cả lớp rủ nhau kéo hết xuống chỗ cây phượng khu nhà B, rồi dần dần nháo nhác cả khối, sau đó là cả trường.

    Ôi dồi ôi, không thể tin được, Khôi bán xe. Trai đẹp đeo biển 99K bán xe hồng rực, hót hòn họt luôn. Các bạn, các chị tranh nhau mua nha, ồn ào cả một khu. Khổ là cậu này oái oăm, 99K thì ai cũng có, nhưng điều kiện của cậu ấy là, phải trả bằng tiền có bốn số seri cuối là 4372. Cả lũ nháo nhác luôn à, Chi kìa, gọi hẳn cho fan club luôn kìa.Thu thấy giá “hạt dẻ”, cũng thử vận may. Trời đất quỷ thần ơi, cứ như là mơ ấy, chính cái tờ 100K cô chủ nhiệm cho lúc nãy có seri như thế chứ. Khiếp, tớ sướng phát rồ luôn, ra sức đẩy đám đông, mồm năm miệng mười gọi bạn.

    -“Tớ có nè, có nè, bán cho tớ đi, Khôi ơi, 100K tính không Khôi?”

    Bạn gật đầu cái rụp, nhận tiền thành giao xe, trả tớ một ngàn tiền thừa. Ví của bạn mà cũng có tờ một ngàn ư? Khôi còn nhúng cái bút vẽ vào sơn trắng, điệu nghệ viết lên khung hồng mấy chữ “Tay Thu – Little Princess”. Mọi chuyện suôn sẻ quá à, cảm giác cứ như mơ ý nhỉ?

    Mà thôi, kệ xừ đi. Mua được hàng đại hạ giá thế là sướng rồi.

    -“Khôi muốn sưu tập tiền à? Số 4372 ấy, có ý nghĩa gì đặc biệt lắm phải không? Nếu cậu thích thì cứ bảo, tớ đi bán hàng hay có tiền khách trả lắm, tớ sẽ chú tâm rồi đổi cho cậu?”

    Có người giật nảy, sau đó nhìn tớ lắc đầu, ra điều không cần nữa.

    Xe này cũ rồi, nhưng cũng tính là xe mới, Thu đèo Khôi nha, lượn ra lượn vào rất là phởn mà, toe toét cả buổi luôn.

    Chuyện hai người cao điểm nhất được thành phố chọn đi thi HSG Bắc Bộ thì tớ biết rồi, nhưng có điều không ngờ được bạn kia là nữ, tên Thu Minh. Phục thật đấy, con gái mà học giỏi ơi là giỏi.

    Các buổi chiều Minh sang trường tớ học đội tuyển với Khôi, thầy dạy riêng hai bạn thôi. Thỉnh thoảng có hôm bạn ấy cũng lên lớp tớ chơi, bọn con trai phải gọi là xoắn hết cả quẩy.

    Xinh thì không bằng Chi đâu, nhưng “bạn mới” mà, bao giờ chả gây sự chú ý hơn. Với lại nhìn có thiện cảm lắm ý, không trang điểm son phấn gì cả, nói chuyện dịu dàng đáng yêu lắm.

    Đặc biệt theo đuôi Khôi suốt luôn, hại bọn con gái tức gần chết. Sự thù ghét của bọn nó bây giờ chuyển hết từ tớ sang Minh rồi. Tớ nghĩ cũng có gì nghiêm trọng lắm đâu, bạn ấy quen mỗi Cún, hai người còn trao đổi bài vở, hay đi với nhau là đúng rồi.

    Đấy là tớ nghĩ thôi.

    Tiếc rằng, cảm xúc của tớ, nó lại không được hào phóng như thế. Tim gan bức bối, ruột rà ngứa ngáy, tưng tức kiểu gì ấy, không rõ nữa.

    Chẳng biết Khôi có thích Minh không nhỉ? Xinh như thế cơ mà? Vừa xinh vừa giỏi nha, dễ thương nữa.

    Eo, chỉ có thằng ngu mới không thích thôi.

    Có hôm tớ đi ship tào phớ qua trường thấy hai người đó còn đứng trước cổng thảo luận hăng say lắm cơ. Ờ nhưng Khôi mà, chủ yếu Minh nói, còn Khôi thì gật đầu viết viết thôi. Đúng là bạn cùng tiến, đẹp đôi thật đó.

    Xem kìa, bàn bài thì cứ thế mà bàn, vẫy vẫy tay cái gì? Thu không nhìn thấy Khôi đâu nhá, tớ lơ cậu ấy luôn.

    Đạp được một lúc ngẫm lại cũng không hiểu chính mình nữa, sao cái thái độ nó lại méo mó như vậy nhỉ?

    Chẳng biết nữa, Thu bực bực tức tức từ đó tới tối luôn, làm ba mẹ cứ hỏi han hoài không dứt. Tớ lúc đầu còn giấu, sau thì tích tụ lâu quá thế là vừa cắn miếng đậu sốt vừa nhỡ mồm than thở.

    -“Con đã xấu còn kém cỏi, chả bù cho bạn ý, vừa xinh vừa giỏi.”

    Ba tớ phì cười chứ.

    -“Cuộc sống mà, lúc nào chả có người ưu tú, con chỉ cần làm tốt việc của mình là được rồi, không nhất thiết phải trông vào người khác mà thòm thèm ghen tỵ…”

    -“Nhưng con…”

    -“Tây Thu biết tướng mạo đẹp hay xấu là phụ thuộc vào đâu không?”

    -“Do trời cho chứ còn gì ạ, trời cho xấu thì xấu, cho đẹp thì đẹp…”

    -“Không hẳn đâu con, vẻ đẹp của con người còn toát lên từ nội tâm. Người ác độc hay càu nhàu thì vẻ mặt thường nhăn nhó dữ dằn, người thiện lương vui vẻ thì có khuôn mặt phúc hậu…”

    Lý thuyết suông, không tin.

    Tớ liền tranh luận lại với hai cụ, tại Thu thấy đâu có đúng đâu, đầy người xấu tính mà vẫn xinh đấy thôi, cái chị gì ngoại tình với ba Khôi đó, đẹp ngất ngây đi à.

    -“Đó chỉ là chút hào nhoáng bên ngoài thôi, trông mãi cũng nhàm. Ngược lại nếu một người sống có tâm có đức, vui vẻ khoáng đạt thì sẽ khiến cho người xung quanh cảm thấy yêu thương thoải mái khi ở cùng. Ở họ toát ra khí chất riêng biệt, với phụ nữ người ta hay gọi là duyên ngầm đó, càng ngắm càng thích, càng nhìn càng yêu…”

    Ừm, cũng có lý nhỉ? Mẹ giỏi ghê ta, ai dạy mẹ không biết? Ba mẹ nói chuyện linh tinh nhiều lắm. Mặc dù tớ chưa hiểu hết được những gì các đồng chí truyền đạt, cũng chưa đồng tình một trăm phần trăm, nhưng dù sao bây giờ lòng dạ nhẹ nhõm đi nhiều lắm ý.

    Đúng vậy, Tây Thu có thể không phải cô gái xinh đẹp nhất.

    Nhưng Tây Thu, nhất định sẽ là cô gái có nụ cười rạng rỡ ấm áp nhất.

    Hôm chủ nhật tuần đấy, vừa chuẩn bị đi ship hàng chuyến đầu tiên đã gặp Khôi đứng đợi ngoài cổng. Cậu ấy mặc chiếc quần ngố màu ghi và áo phông xanh. Chẳng biết do áo quần đẹp hay do Khôi đẹp nữa, nhìn choáng váng quá à. Thu ngất ngây con gà tây luôn.

    Tớ cười ngượng, Khôi cười tủm. Rốt cuộc bạn đèo tớ đi nha. Vẫn như mọi lần, ai đó ngoan ơi là ngoan, có tiền khách tip là cho Thu hết, thỉnh thoảng đi mệt mệt còn mua kem cho tớ nữa, thích lắm.

    Tớ luyên thuyên vài chuyện linh tinh với cậu ấy, hỏi han vớ vẩn, xong không hiểu sao chẳng kiềm được ý, buột miệng bâng quơ.

    -“Minh xinh hiền giỏi như vậy, chơi cùng chắc sướng lắm nhỉ? Khôi…Khôi…thích Minh không?”

    Bạn vẫn đạp xe như thường, chẳng tỏ thái độ gì cả. Mà cái bạn Minh này, mai sau chắc thắp nhang muỗi cũng lên mất, thiêng không chịu được, vừa nhắc tới người đã thấy mặt kìa.

    -“Ớ, tình cờ thế, Khôi, Thu, đi đâu đấy? Minh đang định đi mua sách nâng cao, thấy thầy bảo quyển này có vài dạng bài hay lắm, Khôi đi cùng không?”

    Ặc, thế đấy!

    Câu trước là Khôi và Thu.

    Câu sau rút gọn còn mỗi Khôi. Mà cũng phải, tớ có chuẩn bị thi đâu mà phải sách với chả vở. Thôi chẳng muốn làm kì đà cản mũi đâu, Thu đành vỗ vỗ lưng Khôi, ngậm ngùi lên tiếng.

    -“Khôi vào mua sách với Minh nha, Thu về trước cũng được.”

    Cậu ấy dừng xe, quay lại búng vào tai tớ, rõ là đau. Xong còn hơi lườm lườm, lườm xong lại véo má thêm phát nữa rồi cười cười. Nói đùa biểu cảm thay đổi cứ như thời tiết vậy, nhiều lúc thật chịu chẳng hiểu bạn nghĩ gì luôn?

    Đừng có nói là gặp người thương nên ngại ngùng nhé. Hình như là thế, kiểu này Khôi thích Minh hay sao ấy?

    Phải, chắc chắn là trúng tiếng sét ái tình với Minh rồi, tin này mà lan ra không biết hot như thế nào đây?

    -“Đi đi còn gì, không phải thẹn, chắc bạn ấy cũng thích Khôi đó, có gì thắc mắc cứ nhắn tin, Thu sẽ làm quân sư tình cảm cho. Dù sao tớ cũng hiểu tâm lý con gái hơn…”

    Rõ là có lòng tốt mà, đáng nhẽ phải được báo ân chứ? Đấy, thế nào mà Tây Thu nhọ quá, rõ là lương thiện như thế, nhiệt tình đến vậy, cớ làm sao mà Khôi cứ như muốn giết Thu ý.

    Kiểu này Khôi băm vằm tớ mất thôi, nói thật đấy. Mặt cậu ấy trông ghê lắm, số phận tớ lát nữa chắc cũng chẳng khá khẩm hơn Chi và Hưng mấy đâu. Có nên giở chiêu cũ không? Chuồn là thượng sách ý?

    Nhưng mà Khôi chạy giỏi lắm, giải nhất đó, Thu sợ không thoát. Trời ơi cái mặt tớ mỏng manh thế này mà bị Khôi đấm cho một quả chắc nát luôn ý à. Khổ quá là khổ luôn.

    Nói chung cũng chẳng biết mình sai ở đâu nữa, chỉ biết số sắp tận rồi.
     
  2. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 21: Thu đừng hiểu nhầm nữa

    Kiểu cuộc đời nhiều khi rất là buồn cười. Có những việc lo nớp nớp, cuối cùng lại chẳng xảy ra. Khôi không đánh tớ đâu nhá, chỉ bấu một cái rõ đau nơi cổ tay thôi.

    -“Người Thu toàn xương xẩu đó, Khôi chẳng thương tớ gì cả.”

    Nếu là Minh xem Khôi có bắt nạt thế không? Cứ thấy tớ xấu là trêu hoài thôi à. Đúng rồi, người xấu thì đâu được thương hoa tiếc ngọc đâu! Thu ưng ức nhưng hèn nên chỉ càu nhàu nho nhỏ thôi chứ không dám thái độ.

    Kể cả việc bị cậu ấy lôi vào hiệu sách cũng câm nín chịu đựng luôn. Ban đầu hơi lo Minh giận, may mà bạn tốt tính, cười vui vẻ lắm, còn kể chuyện với Thu nhiều ơi là nhiều.

    Những hiệu sách “hạng sang” như này tớ ít khi vào, bởi vì không có thiện cảm. Tại thấy họ bán cao hơn ghi trên bìa và các nơi khác tới mấy phần trăm lận á, ghét.

    Nhưng mà nói cho cùng thì cái gì cũng có giá của nó, ở đây gần như thế giới nhỏ dành cho học sinh luôn ý. Không chỉ có sách đâu, còn bán đầy đủ dụng cụ học tập các loại, lung thị linh lun.

    Hai bạn kia đi chọn sách, Thu thì ngắm hết cái này tới cái kia. Ngó qua thấy Khôi ưng quyển nào đều lấy hai bản, kể cả bút thước hay vở cũng cầm cả đôi giống hệt nhau luôn. Cho người yêu chứ gì, biết thừa nha.

    Hình như Minh cũng đoán ra rồi, thấy cậu ấy không chọn gì cả, chỉ bẽn lẽn đi theo thôi. Uầy, lãng mạn thế chứ nị, Thu được xem phim cô dê an miễn phí nha.

    Eo, ga lăng quá trời quá đất!

    Chưa đâu vào đâu đã soái không chịu được thế này, em nào chả chết. Bé tý bé tẹo đã yêu đương nhặng xị ngậu, hỏng. Quá hỏng!

    Ớ, liên quan gì tới Thu nhỉ? Sao cứ để ý người khác chứ, hâm thật rồi, tớ hâm nặng rồi. Bỏ đi, đi ra chỗ khác xem, lên hẳn tầng hai đi cho nó hoành tráng. Tầng hai bán hộp quà, gấu bông, thiệp với mấy cái mô hình sáng tạo lặt vặt, nhìn cái gì cũng thấy mê không à, tiếc là chẳng có tiền thui.

    Có cái hộp bút giả gấu bông ý, tớ thích tít hết cả mắt, xem ra xem vào luôn. Tới lúc xem giá méo cả mặt, vứt vào không thèm ngó nữa. Vừa ngoảnh ra đằng sau thì giật cả mình, bạn lù lù như ma chơi á, hãi cả hồn.

    Bạn ra hiệu đi về, Thu lẽo đẽo theo sau. Tớ ra ngoài đợi trước, thanh toán xong thấy đôi bạn rất là tình củm, bạn nữ nhẹ nhàng yểu điệu, bạn nam hai tay hai túi to.

    Lái xe nhà Minh vẫy vẫy từ xa, cậu ấy chào bọn tớ rồi mà Khôi cũng chẳng phản ứng gì cả, hại bạn bối ra bối rối.

    Thế là thế nào? Khôi yêu quá hoá đơ rồi hả?

    -“Nhanh lên, tặng đồ cho Minh đi để cậu ấy còn về…hay Khôi ngại…cố lên…”

    Tớ tốt bụng ghé tai thì thầm mà người ta chẳng hề cảm động vì có một con bạn tâm lý gì cả, chỉ nhìn tớ như kiểu chán đời lắm ý. Bạn vứt cả hai túi lên giỏ xe, kéo Thu về. Nói chung cái người này tự kỉ mà, nhiều khi mình không hiểu được tính khí của người ta đâu.

    Tớ vẫy chào Minh rồi quay lại an ủi.

    -“Thôi đừng buồn, Thu biết Khôi gặp khó khăn, Thu biết mỗi lần nói với Khôi là cả một sự nỗ lực lớn…”

    Thật đấy, lần nào cậu ấy nói là lần ấy trán lấm tấm mồ hôi, tay cũng hơi run, nhưng Khôi che giấu rất giỏi, mặt vẫn thản nhiên như không có gì, mà chắc cũng vì đẹp trai quá nên mọi người không để ý.

    -“Nhưng Khôi cũng phải cố lên chứ, chả nhẽ cả đời cậu cứ sống mãi như này à? Thích người ta mà không dám mở miệng ra tặng quà? Rồi mai sau có người yêu thì sao? Con gái ai chả thích nịnh ngọt, Khôi không nói được nhỡ người ta bỏ Khôi đó…”

    -“…”

    -“Thu là Thu quý Khôi nên mới lắm mồm vậy đấy, đừng có ghét Thu nha…”



    Bạn lặng thinh như điếc, chẳng hiểu có nghe hết những gì Thu nói, có hiểu hết tâm ý lòng tốt của Thu không nữa?

    Sáng hôm sau đi học, trong hộc bàn của tớ có một cái túi rất đẹp nha. Tò mò kéo ra mà tý sốc ngã ngửa. Có sách nâng cao nè, trên mỗi quyển đều dán nhãn ghi đầy đủ thông tin trường lớp năm học, có mỗi cái tên thì ghi “Litte Princess Tay Thu” thôi.

    Bên cạnh là hộp bút thú bông, cái hộp bút mà tớ trúng tiếng sét ái tình từ hôm qua đấy. Mà không phải hộp rỗng đâu, bên trong còn bao nhiêu bút đủ màu đủ kiểu, tẩy chì thước đo độ nho nhỏ có cả.

    Khiếp, quay sang bàn bên cạnh mà nghẹn ngào suýt rơi nước mắt.

    -“Khôi tốt với Thu quá à.”

    Bạn hơi cười, tớ thì vẫn chưa hết cảm động, vội vàng nói thêm.

    -“Thực ra nếu Khôi không tặng được cho Minh thì có thể nhờ tớ, tớ sẽ tặng hộ, không cần phải làm thế này đâu…xem này…cậu dán nhãn vở lên thế này thì biết làm sao…A, nghĩ ra rồi, hay dán đè cái khác lên nhá…rồi chiều nay lúc Minh sang tớ giúp Khôi…”

    Đúng là sớm nắng chiều mưa, vừa hiền thế mà giờ mặt đã lạnh tanh rồi, còn lườm Thu một cái rõ là đau đớn rồi đùng đùng bỏ xuống căng tin. Tớ hơi bực nhưng ngẫm nghĩ lại thấy thương bạn, dù sao cũng bị bệnh mà, thiệt thòi hơn người thường.

    Thế là đành lấy mấy cái nhãn vở còn dư từ đầu kì nắn nót viết lại tên Minh và trường của cậu ấy lên. Vừa viết xong đang định dán thì bạn vào, hầm hầm giật lấy, ra sức vò nhàu nát. Không hiểu nữa, tự dưng cậu ấy giận kinh khủng khiếp ý, giận nghỉ chơi với Thu luôn.
    Cái túi đó chưa biết giải quyết ra sao nên tớ mang về nhà cất cẩn thận, giờ mới để ý thấy ba lô hơi bẩn rồi nên xẩm tối đem đi giặt, ai ngờ sáng hôm sau vẫn chưa khô, bất đắc dĩ đành phải mang cái hồng sến súa Hưng mua.

    Đến lớp bị cậu ấy trêu phát mệt luôn, nào là Tây Thu tiếc đồ, nào là Tây Thu là đệ nhất tiết kiệm, tặng từ lâu lẩu lầu lâu rồi mà giờ mới dám dùng. Ôi cho nói cho sướng mồm, tớ mặc kệ, chẳng thèm biện minh, quay sang bàn bên cạnh làm hoà.

    -“Khôi này, Thu mượn vở Toán học thêm với.”

    -“…”

    -“Ê, sao vậy?”

    -“…”

    -“Có cho mượn không thế?”

    -“…”

    -“Vẫn giận à? Khổ, chuyện từ hôm qua rồi mà, đã tám mươi sáu ngàn bốn trăm giây trôi qua mà Khôi vẫn ghét Thu à? Tội Thu lắm…người đâu mà dai thế?”

    -“…”

    -“Có gì tớ không phải thì chỉ giáo để sửa sai chứ, “nàm thao” mà phũ phàng với nhau thế hả Khôi ới, Khôi ơi…Khôi…”



    Khiếp đứt cả hơi bạn mới lôi vở cho mượn. Đã vậy còn “khuyến mại” thêm mẩu giấy nhắn mới đểu chứ.

    “Thu đeo ba lô màu hồng trông xấu như ma.”

    Ừ, tớ cũng biết thế mà, da đã đen rồi kết hợp hồng hồng trông bẩn bỏ xừ. Tớ thích cái của Khôi hơn nhiều ý, nhưng tại nó đã khô đâu. Thu viết nguyên văn như vậy rồi nhét vào tay bạn, bạn vẽ mặt cười rồi đưa lại cho tớ, cái trò này kể cũng hay hay nhỉ?

    Xong hôm đó xuống nhà để xe, tớ mới giật mình phát hiện, á, cái xe của mình cũng màu hồng nha. Sao trước giờ không để ý nhỉ? Chắc mua được giá rẻ nên sướng quá quên béng mất. Chiều rỗi rãi nhắn tin hỏi bạn thân, cậu thấy tớ đi xe hồng có kinh lắm không?

    Hỏi cho vui ý mà, kinh thì cũng biết làm sao, làm gì có sự lựa chọn nào khác?

    Bạn nhắn tin lại ngay nha, bắt quả tang đang học đội tuyển mà dám lén lút chat trong giờ, chết thôi, tôi mà đưa cái này cho thầy thì ông no đòn ông Khôi ạ.

    Đùa chút thui, ai lại làm thế.

    “Không, trông xinh mà.”

    Eo, có bốn từ thôi mà đọc xong người nó cứ nóng nóng kiểu gì ý, má hồng có khi còn hơn con xe này rồi chứ. Nhưng mà quan niệm thẩm mĩ của Khôi nó lạ lạ nhờ, đeo cặp hồng thì xấu nhưng đi xe hồng lại xinh?

    Mà thôi, cậu ấy là người có năng khiếu nghệ thuật nên Tây Thu tin tưởng tuyệt đối, từ đó lúc nào đi xe tớ cũng thấy hơi bị tự tin nha, nhưng mà ghét cái ba lô của Hưng cực. Tính ra em nó chẳng có tội tình gì cả, chỉ là làm sụt giảm nhan sắc vốn ít ỏi của chị nên chị tẩy chay thui.

    Chiều thứ sáu đi ship nem chua rán cách nhà ba cây rưỡi. Đường tắt thì gần hơn nhưng tớ từ khi bị bắt nạt không dám đi mấy cái ngõ ngách vắng vắng ấy nữa, cứ đường chính mà chiến thôi.

    Lúc qua trường thì gặp Minh và Khôi bước ra, hình như các cậu ấy học xong rồi ý, thường thì thỉnh thoảng tớ hay thấy bọn họ bàn bài với nhau ngoài cái ghế đá trước cổng kìa.

    Tớ cười cười với các bạn rồi đạp tiếp, đạp một lúc thì thấy xe rùng một cái. Ối dồi ôi, Khôi bị rồ rồi mà, tự dưng chạy theo nhảy lên yên sau. Tay lái bản cô nương mà không vững chắc hai đứa dập mặt rồi. Tớ dừng lại, quay sau hỏi.

    -“Sao lại thế?”

    -“…”

    -“Sao Khôi không ở lại với Minh?”

    -“…”

    -“Thu tưởng Khôi thích Minh chứ?”

    Cậu ấy véo má tớ rồi chỉ về phía trước. Tớ chơi với bạn quen rồi nên biết, động tác này ý là bảo đi tiếp đấy.

    -“Cậu không phải về nhà à? Lại đi ship hàng cùng tớ á?”

    Bạn gật đầu. Đi được một lát thì có người gõ gõ vai tớ, giọng trầm trầm.

    -“Khôi không thích Minh, Thu đừng hiểu nhầm nữa. Sách với hộp bút, là mua để tặng cho Thu đấy.
     
  3. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 22: Có ai đánh thuế giấc mơ đâu?

    Hả?

    Cái gì thế?

    Đang mơ à?

    Thu nhìn tới nhìn lui, này nhé, bà con cô bác vẫn đi qua đi lại, mấy chỗ ngã ba đèn xanh đèn đỏ vẫn nhấp nháy đều đều mà, đâu nhỉ, đâu có mơ đâu nhỉ.

    -“Mắt mày mọc sau gáy hả con ranh? Bố lại đập chết bây giờ!”

    Có tiếng quát làm giật cả mình. Khôi cáu định nhảy khỏi xe, may tớ kịp thời ngăn lại không thì phiền, dù sao cũng là lỗi của mình mà.

    -“Con xin lỗi chú ạ.”

    Chú lườm cái rồi bỏ qua, chẳng hiểu sao chú đi lâu lẩu lầu lâu rồi mà tay lái của Thu nó cứ loạng choạng xiên vẹo kiểu gì ý. Từ ngày bé xíu tớ đã biết đi xe đạp rồi nha, nhưng chưa bao giờ bị như này luôn. Xong rốt cuộc không thể nào mà tiếp tục được, phải bảo là Thu hơi nhức đầu, Khôi lên đèo đi.

    Ngồi sau xe rồi mà vẫn chưa hết choáng váng các cậu ạ.

    Lúc nãy là bao nhiêu từ không biết? Sốc quá quên xừ cả đếm. Có chắc là phát ngôn của Cún hay tớ tự ảo tưởng thế nhờ?

    -“Khôi ơi, Khôi vừa nói với Thu đó à?”

    Trông thấy bạn gật đầu Tây Thu mới yên tâm phần nào. Trời đất ơi, tai đỏ quá à, người cứ lâng lâng như trên mây á, đầu óc mụ mị hết cả rồi.

    Từ từ để phân tích cái nào.

    Khôi không thích Minh, ừ, xong, nghĩa là Khôi không thích Minh đó.

    Ớ Thu hâm, không như thế thì còn thế nào?

    Vế sau, sách là mua cho Thu, Thu đừng hiểu lầm. Là Khôi thích Thu hả? Eo, kiểu cái suy nghĩ nó vừa xẹt qua đầu chút thôi mà nóng bừng bừng luôn, khiếp, Thu ăn dưa bở rồi.

    Không đời nào, xấu như Thu đến Béo thần đồng cũng chê ý chứ, nói gì tới Khôi. Chết, ngại quá đi mất, bạn mà biết mình suy đoán tầm bậy tầm bạ thế chắc cười cho thối mũi ý chứ.

    Oa oa, sao đây ta?

    Sao giờ?

    Cảm ơn chứ còn sao nữa, bạn mua đồ cho mình mà một lời cảm ơn cũng không thèm nói, sao ngu dữ zợ?

    Đùa chứ giây phút này đây, thốt ra một từ thôi cũng cứ bối ra bối rối, khó quá đi mất, giờ mới hiểu cảm giác của Cún nha, thương bạn quá à.

    -“Khôi này…thì là…haiza…thì…”

    -“…”

    Tớ e hèm, cố hết sức để bình tĩnh tuôn một hồi.

    -“Trước tiên cho Thu xin lỗi nha, vì hiểu nhầm Khôi ý, còn suýt nữa dán lại nhãn vở. Sau là tâm ý của Khôi khiến cho Thu rất cảm động. Từ bé tới giờ Thu chưa bao giờ có bạn thân như vậy. Không phải vì Khôi giàu hơn các bạn khác mà Thu từng chơi đâu, mà là…”

    -“…”

    -“Chưa ai từng vì tớ mà gây sự…à không, quên mất, có bạn Long thanh mai trúc mã của tớ, từ hồi mẫu giáo cơ, nhưng mấy năm trước chuyển vào miền Nam rồi…nhưng mà sự thật thì chưa ai bất chấp mà nhường Thu như Khôi, còn hi sinh cả điểm số nữa, nên tớ nghĩ rồi…Khôi không chỉ là bạn thân nhất trường nữa đâu, Khôi là bạn thân nhất hệ mặt trời của Thu luôn ý…”

    -“…”

    -“Khôi thì sao? Có coi Thu là bạn thân nhất không?”

    Bạn mà trả lời thì chắc hôm ấy tớ chết vì sốc mất. Không nói gì cả, chỉ một tay lái xe một tay đưa xuống véo má thôi.

    -“Khôi ơi nhức lắm, lần sau véo nhẹ hơn nha.”

    Tớ lấy hết sức can đảm mới dám ý kiến đó, không ngờ cậu ấy nghe lời thật, đổi tay kia véo má còn lại, dịu dàng hơn rất nhiều. Lần này chẳng đau gì sất, còn thấy hơi run run mới lạ chứ nị.

    Xong Khôi mua kem cho Thu ăn nha, từ ngày chơi với bạn các loại kem ngon Tây Thu được thưởng thức gần hết rồi ý. Mỗi tội hôm nay chắc cậu ấy hết tiền, mua có một que thui, cắn một miếng rồi cho Thu ăn chỗ còn lại. No bờ rốp bờ lầm, vẫn ngon lắm.

    -“Nhìn gì? Khôi ăn nữa không?”

    Bạn cười cười xong cúi xuống ăn thêm miếng nữa nha, vui ơi là vui ý.

    Tối hôm đó Thu lôi sách ra ngắm mãi không chán, mùi đồ mới á, thơm ơi là thơm, chữ Khôi cũng đẹp vô bờ bến luôn. Rồi cả cái hộp bút nữa, thích quá đi mất, của Thu, của Thu hết đó, không phải của Minh đâu nhá, là Khôi mua cho Thu đấy.

    Eo, phởn.

    Không sao mà hoãn được cái sự sung sướng ấy chứ, cứ ngồi ngẩn ngơ như con hâm cả tiếng đồng hồ, mãi cho tới khi facebook báo Minh Add Friend mới cầm điện thoại accept. Minh với Thu chat linh tinh loạn xạ, Minh bảo muốn kết bạn lâu dài với Thu á.

    Ngày gì không biết? Ngày gì mà lắm bạn yêu quý Tây Thu thế chứ nị.

    Sáng thứ hai ngay sau phần chào cờ là tiết học giáo dục tâm lý sức khoẻ với bác sĩ. Lớp tớ hình như có “con em trong nhà” ý sao mà được cô ưu tiên hơn nhé, giảng xong vấn đề chính còn bảo mỗi bạn viết ra ước mơ sau khi tốt nghiệp vào một mẩu giấy rồi nộp.

    Thu tất nhiên mơ đi du học Mỹ rồi, nhưng sợ bọn nó dè bỉu chê ảo tưởng sức mạnh ý, nên viết dối là muốn thi vào kinh tế quốc dân.

    Cô đọc qua nguyện vọng của cả lớp rồi chầm chậm nói.

    -“Một nửa muốn thi Bách Khoa, số còn lại muốn vào Kinh Tế và Ngoại Thương. Kết quả có hơi fake thì phải? Thôi được, để cô kể mấy đứa nghe một câu chuyện có thật nhé!”

    -“…”

    -“Có một cô bạn nọ năm lớp mười ước mơ được vào đội tuyển toán quốc tế. Dựa trên học lực của bạn đó lúc bấy giờ, tất cả mọi người xung quanh đều nói đó là giấc mơ điên khùng. Nhưng bạn không để tâm, vẫn chăm chỉ từng ngày, nỗ lực từng giờ. Sau ba năm cố gắng, kết quả là cô bé trượt trong vòng thi lần thứ hai. Vậy theo mấy đứa, cô bạn đó có quá ảo tưởng sức mạnh không? Có nên chọn một ước mơ vừa tầm với hơn không?”

    Chuyện này nghe quen quen, hình như có lần mẹ Cún tám với ba mẹ, tớ nghe qua rồi thì phải? Là của họ hàng bên nội nhà Khôi hay của chính cô nhỉ? Chẳng nhớ rõ nữa, thôi kệ đi, cũng đâu có quan trọng đâu.Một nửa lớp tớ biểu tình là bạn gái đó nên nhìn vào thực tế, lựa cái gì vừa sức mình. Một nửa lại cho rằng bạn ấy làm vậy là đúng. Tớ thuộc phe thứ hai, Tây Thu mà, háo chiến háo thắng lắm, làm gì có chuyện bỏ cuộc.

    -“Cô kể tiếp nhé. Tuy không đủ giỏi để được vào đội tuyển quốc tế, nhưng vì những cố gắng của mình, bạn ấy chí ít cũng được giải quốc gia, nhờ vào đó được miễn thi tốt nghiệp và đặc cách trong việc xét tuyển đại học. Lớp mình thấy sao? Cũng không hẳn mọi nỗ lực đều là vô nghĩa phải không?”

    Bọn nó bắt đầu lung lay, cô lại bồi thêm cho câu nữa.

    -“Mấy đứa tư chất còn giỏi hơn bạn gái đó rất nhiều. Vậy cho nên là, cứ mơ đi chứ. Có ai đánh thuế giấc mơ đâu? Cho dù đích quá xa mà không chạy tới nổi, vẫn lượm được trái ngọt ven đường cơ mà, phải không? Ngược lại, tuổi còn trẻ, nếu bỏ lỡ, sau này hối hận thì biết làm sao?”

    Uầy, Tây Thu thấy thấm quá cơ. Đúng đó, mình cứ cố gắng hết sức mình là được, về già đỡ phải lăn tăn. Cô một lần nữa bảo bọn tớ lắng nghe trái tim thật kĩ, xem mình muốn điều gì nhất rồi viết lại, cái kia coi như không tính.

    Lần hai này, kết quả thật bất ngờ!

    Cô không nói ra ai muốn thế này, ai muốn thế kia, chỉ công bố chung thui. Thì ra các bạn lớp Thu cũng giống Thu, ai cũng có chí hướng cả. Ba phần tư lớp thích đi Mỹ du học, năm bạn muốn ở lại trong nước trở thành diễn viên, ca sĩ nổi tiếng với mở cửa hàng thức ăn nhanh, số còn lại muốn sang châu Âu.

    Dì Khôi chúc cả lớp công thành danh toại, đoạn dặn Thu sau tiết ba xuống gặp riêng. Tớ tất nhiên ngoan ngoãn nghe lời rồi, mà xuống tới phòng y tế thấy cô đang khám bệnh cho thầy Việt lùn nên đành như cún lủi thủi chờ một góc.

    -“Bạn cứ làm như mình dặn nhé, uống theo toa, sau bữa ăn, có gì không ổn thì xuống gặp mình ngay nhé.”

    Thầy Việt dạy ngoại ngữ trường tớ, dạy được ba thứ tiếng Anh, Pháp, Đức. Nghe bảo hồi nhỏ thầy suy dinh dưỡng nên chiều cao bị ảnh hưởng, nhưng nói chung rất là vui tính, học sinh quý lắm ý, Thu cũng không ngoại lệ.

    Thầy đi xa ơi là xa rồi mà mắt cô vẫn cứ tít hết cả lên.

    -“Thầy đẹp trai nhỉ Thu nhỉ?”

    Hả?

    -“Đâu có đẹp đâu cô, thầy xấu mù à!”

    Eo, nhỡ mồm có một câu mà bị cô cốc cho phát rõ đau, còn mắng tớ là trẻ con không biết thưởng thức nữa chứ! Ghét ghê đó!

    Cô nhét cho mẩu giấy rồi đuổi, Thu cũng kệ luôn, có người chắc chắn trúng tiếng sét ái tình á, tim rung trí mờ không chữa nổi nữa rồi. Đi được nửa đường tớ tò mò quá, mở luôn giấy cô đưa.

    Nét chữ, rất phóng khoáng, rất quen.

    Mà nội dung…lại rất chi là sốc.

    “Họ và tên: Nguyễn Hoàng Trọng Khôi.

    Nguyện vọng sau khi tốt nghiệp: Học cùng đại học với Thu.”

    Kiểu Thu mà không vịn vào hành lang thì chắc đột quỵ mất. Có vài chữ thôi mà đọc đi đọc lại đến mấy chục lần. Tự dưng cảm giác xao xuyến bối rối lạ lùng lắm ý.

    Mãi mới hít thở thật sâu để đi về lớp được, xa xa đã thấy bóng dáng bạn hiền, chắc xuống căng tin. Thu giơ giơ vật chứng cười mỉm, Khôi hình như nhận ra, mặt đỏ lựng, sau đó thì lập tức lao về phía này.

    Bạn đuổi, tớ chạy, phản xạ tự nhiên thôi.

    Khổ nỗi, giải nhất nó khác giải ba, vừa chạy được ra bãi cỏ cạnh khu nhà C đã bị bắt rồi. Khôi cương quyết đòi lại tờ giấy, Thu nhất định giữ không đưa, thế rồi trong lúc giằng co thảm khốc, hai tay tớ bị cậu ấy bao trọn.

    Sao đột nhiên nóng thế cơ chứ? Cái luồng khí từ tay chạy loanh quanh lung tung rồi xộc thẳng vào tim ý, cả người Thu cứ run cầm cập à, ối dồi ôi, cần cấp cứu gấp. Bác sĩ ơi là bác sĩ, cô rốt cuộc chữa bệnh hay truyền bệnh vậy hả?

    Không thở được nữa.

    Sợ quá thôi!

    Thu phải chịu thua, trả Khôi giấy của cậu ấy, ba chân bốn cẳng vọt một phát lên lớp. Cả ngày hôm đấy của tớ khốn khổ vô cùng, lúc nghe giảng thì không nói làm gì, cứ lúc ra chơi hay nghỉ trưa là đầu óc lung tung mộng mị hết cả.

    Chiều nay lớp Thu học phụ đạo Hoá, tan sớm hơn Khôi học đội tuyển ba mươi phút. Tớ có nhiều chuyện băn khoăn muốn nói rõ ràng với bạn lắm ý, thế cho nên học xong liền ngồi đợi cậu ấy ở chỗ ghế đá.

    Ba mươi phút mà nó dài như cả thế kỉ ấy, mòn mỏi luôn à.

    Chuông kêu.

    Thời khắc mà Thu mong đợi nhất cũng tới, Khôi bước ra, Thu đứng dậy vẫy vẫy. Khôi khinh không thèm nhìn, ôm Minh hớt ha hớt hải chạy vụt qua.

    Uầy, tình cảm thế nhỉ?

    Anh chị ấy thì trai tài gái sắc xứng đôi rồi. Thôi, Thu chẳng thèm nói chuyện với Khôi nữa, bực bực à, về luôn đây, bái bai.

    -“Tây Thu ơi mang vở tôi mượn không thế?”

    Á, Khỉ gọi Thu. Quên không kể, bạn này khôn lỏi lắm, vì lớp tớ học trước tiết ý, nên bạn ấy thích mượn vở về đọc để hôm sau xưng phong trả lời bài lấy điểm cao đó.

    -“Ừ, nhưng sáng mai phải trả Thu đấy nhé!”

    -“Nhất trí, Thu giảng cho tôi cái ý hôm trước với, tôi không hiểu.”

    Cậu ấy nhờ vả chân thành nên tớ cũng nhiệt tình lắm. Bạn bè mà, cùng giúp nhau tiến bộ chứ. Xong đang giảng hăng say thì tự nhiên thấy eo đau điếng nhá, quay sang, Khôi lù lù bên cạnh từ lúc nào ý.

    Mặt cậu ấy khó đăm đăm, hại Khỉ luống ca luống cuống.

    -“Ớ hai người hẹn hò à, thế thôi không làm phiền nha, hôm khác gặp.”

    Hâm à? Hẹn hò cái gì mà hẹn hò? Chưa kịp giải thích thì bạn lủi mất rồi, Thu tức thế không biết, quay sang cáu nhặng xì ngậu.

    -“Khôi doạ người ta chạy mất dép luôn, sướng chưa? Khôi được quyền đắm đuối Minh nhưng Thu thì không được nói chuyện với Khỉ à? Sao Khôi vô lý ích kỉ thế nhỉ? Còn nữa, Khôi còn nói dối tớ nhé, rõ ràng cậu thích Minh còn chối…”

    -“…”

    -“Đừng có lắc đầu nữa đi, làm màu làm mè, không thích mà ôm nhau thế à? À quên, không phải ôm, bế nha. Lãng mạn ghê ta, bạn bè bình thường có ai bế ai bao giờ đâu? Như Thu với Khôi đó, có bao giờ Khôi bế Thu đâu mà!”

    Eo, trút một thôi một hồi xong mới phát hiện hố. Ối dồi ôi, Thu như con thần kinh dẫm phải đinh ấy. Khôi cười chứ, nói đùa Thu không còn chút thể diện nào luôn ý, nhắm mắt nhắm mũi lao một mạch ra nhà để xe.
     
  4. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 23: Nuốt nước cháo sống qua ngày

    Nói chung là không nên chơi với người chạy nhanh hơn mình làm gì các cậu ạ, thiệt thòi lắm ý. Mình thì chạy bán sống bán chết, chạy đến thở không ra hơi, thế nào mà ngẩng mặt lên đã thấy người ta lù lù trước mắt rồi.

    Bảo thế có đểu không cơ chứ?

    Đó, xong thì hai tay đột nhiên giữ eo tớ, nhấc bổng đặt lên yên sau xe. Á, chết mất. Tự dưng tai đỏ má hồng, tim thì đập nhanh tưởng nghẻo tới nơi rồi ý.

    Á, nhấc thôi mà, chỉ là nhấc thôi mà, đâu có phải bế đâu? Sao tim gan ruột rà cảm giác như sắp lộn hết cả ra rồi thế? Khổ quá, quá khổ luôn.

    Cậu ấy chẳng nói gì, đèo Thu như đúng rồi ấy.

    Eo, ghét nhỉ? Buồn cười thế chứ, xe của Thu chứ xe của Khôi à? Rõ ràng Thu trả tiền sòng phẳng rồi mà, sao Khôi cứ làm như tài sản của mình vậy?

    Ấm ức à, mà chẳng dám ý kiến.

    Cũng không hẳn là thế đâu, người nó cứ lâng lâng ý, kiểu như có xương mắc ở họng, không làm sao mà mở miệng được, nói gì cũng thấy sai sai à.

    Tối đó Khôi nhắn tin, bảo Minh ôn thi vất vả quá bị ngất nên cậu ấy đưa xuống phòng y tế.

    Tớ ừ.

    Thế thôi thì chẳng nói làm gì, ai ngờ cái kẻ quỷ quái nào đó còn bồi thêm tin nữa.

    “Nếu Thu còn giận thì ngày mai Thu đứng ở cửa lớp, Khôi sẽ bế Thu chạy quay trường. :X”

    Khuyến mại thêm hai mặt cười nữa nhá.

    Uầy, quá đáng!

    Đã biết người ta xấu hổ còn trêu, đểu đểu á, đúng là trông mặt không bắt hình dong được. Tớ xong phải lấy sách Toán ra làm, làm hết bài chương này thì làm trước bài chương sau, hì hục hì hục mãi mới quên được cái cảm giác ngượng ngùng khó chịu đó.

    Chuẩn bị tinh thần cả đêm, sáng hôm sau Tây Thu rốt cuộc có buổi nói chuyện quan trọng với Cún đại ca.

    -“Ê, nhỡ mai sau tớ chỉ đỗ đại học trong nước thì sao? Nếu Khôi được đi du học, cậu cũng vì tớ mà từ bỏ hả?”

    Bạn gật đầu.

    -“Thế nhỡ Thu trượt luôn ý, xong phải đi bán đậu, Khôi tính cả đời đi ship cùng Thu à?”

    Khôi cười, cậu ấy đang cầm cái bút bi, tiện thể viết luôn lên tay tớ.

    “Không bao giờ có chuyện đó đâu, Thu giỏi mà.”

    Uầy, thật à? Thu giỏi thật á?

    Trước giờ Thu chỉ nghĩ là mình chăm thôi, hôm nay được khen giỏi, khiếp, sướng run hết cả người. Tớ thẫn thờ luôn ý, thỉnh thoảng trong giờ cứ mở lòng bàn tay ra xem trộm chứ, eo ôi, thích ơi là thích.

    Ừ nhỉ, nghĩ đi nghĩ lại thì Thu cũng giỏi đấy chứ. Đỗ học bổng trường này nè, tuy được Khôi nhường, nhưng thế là bờ rồ rồi còn gì. Dồi ôi, ai đó phát biểu có một câu mà khiến Thu tự tin ghê gớm luôn, hít một hơi thật sâu, quay sang đập bàn hùng hồn tuyên bố.

    -“Được, Nguyễn Hoàng Trọng Khôi, cậu nghe cho rõ đây. Tớ sẽ quyết tâm nỗ lực hết mình, chắc chắn sẽ đi du học Mỹ. Thu nhất định không để Khôi chịu thiệt thòi.”

    Cậu ấy cười cười, xoa đầu tớ, hai tay xỏ túi quần đủng đỉnh đi xuống căng tin. Ôi nhìn cái dáng đi kìa, eo, có người nào mà chỉ sải bước thôi cũng khiến con gái cả lớp bò rạp ra bàn tíu tít hết cả lên thế kia không?

    Tâm trạng kiểu rất phấn khởi ý, mà về nhà nhìn ba lầm lũi trong bếp đếm tiền thấy buồn nẫu ruột à. Tính ra tháng này thu nhập khá đấy chứ, nhưng mà tiền thuốc của mẹ đắt lắm, mua xong thì dư ra được chút xíu à, chắc là cũng chẳng có tiền mua thịt đâu.

    Tớ thì không sao, ăn đậu quen rồi, chỉ là trong lòng sôi sùng sục ý chí phấn đấu. Ba mẹ đợi Tây Thu nhá, đợi Thu đi du học về Thu xây nhà đẹp, mua thịt ngon cho ba mẹ ăn nha.

    Ba thấy tớ đơ đơ ở ngoài thì gọi vào, thở dài dặn dò.

    -“Thu mai sau chọn chồng thì nhớ đừng lấy người như ba.”

    Phận làm con chưa kịp an ủi thì ma ma đại nhân từ đâu đã lù lù đi vào, thị uy rõ kinh.

    -“Đúng rồi, người tốt như ba con tuyệt chủng hết rồi lấy làm sao được nữa…”

    -“Mình…đang nhọc mà…vào nghỉ đi…”

    -“Mẹ nói Thu nghe nè, chỉ cần lấy được người bằng một nửa ba là mẹ đã yên tâm rồi, nhưng phải cố gắng giữ gìn sức khoẻ nhé, đừng để ốm đau quanh năm như mẹ, thành gánh nặng của người ta…”

    Ôi dồi ôi, hai đồng chí, cưng quá cơ. Ngần này tuổi đầu rồi còn làm màu làm mè. Từ hồi tớ lên năm tuổi đã được cô bán rau chỉ điểm, ba mẹ mà cãi nhau tốt nhất đừng khuyên, cứ lẳng lặng đi ra rồi nhốt hai ông bà ấy trong phòng là được, phòng càng bé càng tốt, vứt cho thêm chút đồ ăn thì xem như quá có hiếu.

    Thu chưa hiểu nguyên do nhưng cách đấy rất là có hiệu quả nha. Lần nào cũng thế, có khi tưởng nát nhà tới nơi rồi mà chỉ cần ba bốn tiếng sau giọng ba lại trầm ấm thấy rõ, giọng mẹ thì ỏn ẻn khỏi nói luôn, không hiểu giảng hoà thế nào mà thần kì thế.

    Lại nói chuyện hai cậu kia đi thi học sinh giỏi đều có thành tích cao, Minh được khuyến khích. Còn Khôi, điểm tuyệt đối, cao nhất hội thi luôn, còn giải gì nữa?

    Tớ tóm lại cũng chẳng có gì bất ngờ cả. Điều choáng váng là hai bạn cùng đến rủ Thu đi ăn liên hoan mới máu chứ! Mà Thu thì chỉ có một Thu thôi, đâu có phân thân được đâu? Thôi đành, ba đứa đi chung.
    Ăn đồ nướng với lang thang xem hàng chán chê thì Minh rủ vào trượt băng. Nhiều lúc tớ cũng thấy mình nai tơ thật đấy, nhìn người ta trượt cứ tưởng là dễ, đang nghĩ đi cái giày đó vào là lượn qua lượn lại sành điệu được ngay.

    Ai dè, khó thế.

    Suýt hôn đất mấy lần đó. Minh cũng tốt, cậu ấy đỡ tớ hoài à, còn chỉ dạy vài kĩ thuật nữa, hai đứa cười nói liên thiên luôn. Xong Minh trượt mẫu cho tớ xem nhá, cậu ấy mặc váy hoa rực rỡ, biểu diễn y như vận động viên thực thụ ý, thích hết cả con mắt.

    -“Thu, tới đây.”

    Ừ, đợi Thu với.

    Tới ngay đây!

    Kiểu tớ phởn quá quên béng mất trượt khác chạy, ối dồi ôi, cái này trơn quá cơ, không điều khiển nổi nữa rồi. Nó cứ đi băng băng ý, không thể nào mà kiểm soát được.

    Cứ theo đà này chắc chưa đầy ba phút nữa đâu, Tây Thu sẽ đâm thẳng vào bờ tường kia mất.

    -“Minh ơi cứu Thu với Minh ơi…”

    Minh nghe tiếng tớ gọi cũng đang đi tới rồi, nhưng từ chỗ Minh ra đây xa lắm, tình hình này Thu tiêu rồi. Trời ơi là trời, biết thế cẩn thận hơn, hối hận quá đi mất. Làm thế nào đây? Nên giữ như này hay cứ thế nghiêng người để ngã luôn xuống?

    Một là vỡ mặt, hai là sái chân. Chọn phương án nào đây?

    Mặt thì xấu rồi, xấu thêm tý nữa chắc cũng không sao, nhưng chân đau là không đi ship hàng được. Thôi đành, hi sinh vậy, sau này có tiền phẫu thuật thẩm mỹ, lấy lý do bị tai nạn trượt băng cũng đỡ xấu hổ.

    Tớ nhắm mắt chờ chết, thế nào mà lại không chết!

    Như kiểu phép màu ý, tự dưng bụng có cái gì đó ngáng, rồi kéo giật trở lại. Qua cơn khủng hoảng mới ngộ ra không phải phép màu, mà là Khôi.

    Cả người tớ ép sát vào người cậu ấy. Hình như đang có đà hay như nào cũng không rõ nữa, bọn tớ trượt một đoạn khá xa mới dừng lại được. Xong nhìn lên, chẳng phải mình Thu thấy nóng, mặt Khôi cũng đỏ quá à.

    Tớ hơi lách người ra nhưng vẫn phải vịn vào bạn, sợ ngã mà. Mãi mới e hèm được vài từ.

    -“Cảm ơn Khôi nha.”

    Khôi cười mỉm, chỉnh đốn Thu đứng nghiêm trang rồi sau đó lượn ra phía sau. Tay bạn đặt khẽ lên hông tớ, có vẻ như cậu ấy hơi đẩy thì phải, Thu thấy người mình tiến về phía trước.

    Ý, đang trượt này.

    Cảm giác thích kinh khủng khiếp luôn ý, có Khôi giữ nên chẳng sợ bị ngã gì cả. Thỉnh thoảng quay lại bảo Khôi thử bỏ ra xem Thu có tự lực được không mà cậu ấy lắc đầu nguầy nguậy.

    Chắc bạn sợ mình bị ngã, đáng yêu quá à. Mà tớ thấy thế này cũng tuyệt vời hơn đi một mình ý, nên kệ không đòi hỏi, thỉnh thoảng cười toe toét. Khôi với Thu chơi vui ơi là vui, lúc đi về mới ớ người ra, chẳng biết Minh giờ ở trốn nào nữa?

    Xong từ hôm đó Minh nghỉ chơi với Thu, nhắn bao nhiêu tin cũng không thèm rep luôn. Thế là lại mất toi một con bạn nữ, lý do vì sao thì chưa thấu. Buồn đời quá à! Thôi, có một thằng bạn thân như Khôi là rất tốt rồi mà, đủ lắm rồi, không cần người khác nữa.

    Thỉnh thoảng vẫn xin tớ đi ship hàng chung nhá, hẹn nhau ở cái ngách gần trường. Thu không ngần ngại ừ luôn, khổ nỗi hai mươi phút sau lại có tin nhắn, bạn bảo về luôn đi đừng qua chỗ đó nữa.

    Chắc Khôi bận à? Chẳng hiểu sao thấy buồn ghê cơ. Người ta dặn thế rồi mà chân cứ vô tình đạp qua chỗ đó chứ, ngó ngó nghiêng nghiêng, tự dưng nghe tiếng đấm đá rồi tiếng rên tiếng xin rờn rợn.

    Tớ sợ sợ à, nhưng chả nhẽ thấy người gặp nạn mà không cứu? Tội là sức hèn lực mọn vào đấy nhỡ bị đánh chết thì toi, đời còn đang đẹp ý! Thôi, chạy ra báo các chú công an vậy.

    Thu định quay đầu xe mà thế nào lại thấy cái balô quen quen, cái mũ lưỡi trai cũng thế…trời đất ơi…Khôi mà…chắc chắn là Khôi…Khôi bạn thân nhất hệ mặt trời của Thu bị chúng nó bắt nạt.

    Thu run hết cả người ý, vứt xe đấy chạy một mạch theo phía có tiếng kêu. Cuộc đời tớ, thề chưa từng chứng kiến cảnh nào kinh hoàng hơn thế. Máu me be bét, đứa nào đứa nấy bầm dập tím tái. Ngay cả tớ lúc này sống lưng cũng thấy lạnh toát luôn.

    Tớ nhận ra bọn nó chính là mấy đứa chặn đánh tớ hôm nọ. Hai cái tát Thu đây vẫn còn nhớ, nhưng mà…vẫn không làm sao cho hết run được.

    Khôi à, tớ biết bạn không giống như vẻ bề ngoài, tớ biết cậu ấy thuộc dạng không dễ bắt nạt. Tiếc là tớ thực sự không biết, bản tính cậu ấy lại máu lạnh man rợ tới vậy.

    Cún điếc phải không? Điếc nên mới không nghe thấy tiếng van nài của người ta?

    Không phải đâu, bạn không điếc, mà là ác, cực kì độc ác.

    Tớ hoảng lắm, cố gắng lê đi, đầu nghĩ phải trốn thật nhanh, khổ nỗi chân cứng đơ, không sao mà chạy nổi. Suy cho cùng cũng không thoát khỏi tầm mắt của cậu ấy. Khôi càng tiến gần, mồ hôi của tớ càng đổ ra như nước. Rốt cuộc, cuống quá nói linh tinh hết cả.

    -“Đừng…Thu xin lỗi….tớ…không cố ý đâu…chỉ là…vô tình…đi qua…”

    -“Van Khôi….đừng giận…đừng đánh Thu…”

    Cậu ấy không trả lời, nhưng ánh mắt buồn buồn kiểu gì ý, chẳng nhẽ tớ vừa nói sai cái gì sao? Làm bạn giận rồi?

    -“Sao thế…không đồng ý à…nếu vậy…hay là đánh vào mông nhé…đừng đánh đầu đánh chân…nha…nể tình cùng lớp…”

    Chẳng biết do cậu ấy đánh nhau chán rồi hay do Thu dẻo miệng mà hôm đó bạn tha không xử. Đêm về tớ gặp ác mộng nhé, cả mấy đêm sau cũng thế. Có lúc còn mơ bị Khôi đập cho một trận gẫy hết cả hàm răng xong phải nuốt nước cháo sống qua ngày ý.

    Thế nên dạo đó tớ trông thấy bạn là sợ lắm, trốn miết à, xin xỏ bọn bên trên cho chuyển chỗ mà không đứa nào nhận. Một ngày đẹp trời đi học tự dưng có tin tốt, Khôi chuyển lên ngồi cùng với Chi và Huệ, ngồi giữa luôn.

    Hot boy mà, chỗ trên đó rộn ràng hẳn lên. Lúc đầu tớ thoải mái lắm, kiểu nguy hiểm đi rồi thì nhẹ lòng thôi, không có gì phải căng thẳng nữa. Nhưng sau một thời gian lại thấy bơ vơ trống trải kinh khủng khiếp.
     
  5. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 24: Nhà tôi cũng bán than tổ ong nhé

    Hình như không phải mình Thu khổ sở thì phải, Hưng cũng đau đớn không kém. Mấy ngày liền Khôi làm cái rốn của vụ trụ vô tình đã đẩy bạn lệch khỏi vị trí trung tâm, châm ngòi nổ to đùng đoàng trong lòng sếp.

    Mà tội, có dám khiêu khích Khôi đâu, chỉ giỏi xuống bắt nạt Thu à, đập bàn đập ghế rõ oai.

    -“Thu xem thế mà được à? Hai người lại làm sao rồi?”

    -“Lên khuyên Khôi về chỗ đi chứ…”

    -“Thu…nghe tôi nói không thế?”

    Sếp phẫn nộ quá thì cũng không hay, tớ đành nhẹ nhàng.

    -“Ôi dồi ôi, cậu ấy thích thế ai mà ngăn cản nổi, Hưng thông cảm đi.”

    Bạn tức mà không làm gì được, rốt cuộc lấy hết can đảm ý sao, thấy hít thở dồn dập lắm, tuyên chiến bá đạo kinh khủng khiếp.

    -“Nguyễn Hoàng Trọng Khôi, hôm nay cậu nói cho rõ đi. Cậu thích Thu hay thích Chi? Thích Thu thì về chỗ ngay, còn thích Chi thì được, ngồi nguyên trên đó, tôi chuyển xuống đây, từ giờ Tây Thu là của tôi, cấm tranh!”

    Ặc, ấu trĩ thế chứ nị.

    Lại còn đi xe mô kích tốc độ cao nữa. Buồn cười thế mà bọn lớp tớ cũng hào hứng ghê lắm, tụ tập hết cả lại, mặt đứa nào đứa đó ngẩng rõ cao hóng hớt. Chết mất thôi ạ, rỗi hơi quá ạ.

    Thu hiểu tính Khôi mà, lạnh lùng lém, nên Thu mặc kệ, cúi xuống làm bài. Hưng thì không kiềm nổi, hấp tấp quá thể đáng.

    -“Khôi không nói gì là bây giờ tôi hôn Tây Thu ngay đấy! Xác định mối quan hệ luôn.”

    Mệt quá à, tiếng hò tiếng reo ầm ĩ luôn, không ngờ Khôi cũng đẩy ghế đánh cạch một cái, hầm hầm đi xuống mới máu chứ. Mọi ánh mắt đều hướng về phía bạn, cứ như siêu sao đi catwalk ý.

    Định làm gì đây ta?

    Á, điên mất.

    Hưng bị ăn đòn vẫn chưa đủ hả? Thu thì sợ lắm nha, ôi dồi ôi, Thu còn ba mẹ phải lo, còn tương lai phải đi du học, Thu rất cần sống mạnh khoẻ ý.

    Khiếp lo thắt tim thắt ruột, thế nào mà bạn lại không ra tay mới mừng chứ! Cún vòng qua bàn tớ, rẽ sang bàn cũ của cậu ấy, hơi ghé người cúi xuống lấy đồ, à, thì ra để quên thước dưới này.

    Phù, nhẹ người.

    Bạn đi qua Hưng, hơi đập đập đầu thước vào lớp trưởng, năm phát, hai phát hai bên má, ba phát sống lưng, gõ yêu thôi ý, mà tớ thấy tay sếp run cầm cập. Phải, không run sao được, đổi lại là Thu chắc đêm cũng mất ngủ luôn á.

    Hưng từ đấy chỉ thấy nắm tay đầy giận dữ, không thấy thái độ ngang dọc gì nữa. Thầy vào, mọi chuyện tạm lắng xuống.

    Hôm nay trả bài kiểm tra Giáo Dục Công Dân, Thu được 7 điểm rưỡi, choáng. Cứ nghĩ được 9 hay 10 cơ, nói chung cũng đứng thứ hai lớp đấy nhưng bực! Toán Lý Hoá kém đã đành, đất trời ơi, sao buồn đời thế hả?

    Câu cuối ba điểm mà thầy cho Thu có 0.5, môn này bọn tớ học bằng tiếng anh, đại loại nếu dịch ra thì câu hỏi là như này, kiểu như ở Lyon, Pháp vừa qua có ba con chim bồ câu bị mắc kẹt, cảnh sát ở vùng đó đã được huy động tối đa để giải cứu mấy con chim. Nếu em là cục trưởng cục cảnh sát, em có ra lệnh cho họ làm điều ấy không? Giải thích hành động của mình.

    Không, tất nhiên là không rồi. Có ba con chim, tốn bao nhiêu tiền của ngân sách, vớ vẩn thừa thãi. Với lại nhỡ có nguy hiểm nơi khác thì sao? Lúc đó họ mải cứu chim mà không kịp đến thì chết à?

    Thu thấy mình đúng lắm ý, nên là không phục, cuối giờ bám theo thầy xuống phòng hội đồng hỏi cho rõ. Thầy cười chứ, xong thầy cho đọc bài của Khôi. Ban đầu tớ cầm tờ giấy với thái độ ấm ức lắm, mà càng đọc càng thấy mình nông cạn.

    Cậu ấy sẽ giữ lại đủ người để phòng các trường hợp bất trắc, nhưng vẫn cho lực lượng cứu chim. Theo như bạn phân tích thì làm những điều tử tế không bao giờ là thừa. Thứ nhất, niềm tin của bà con cô bác vào đội cảnh sát sẽ càng được củng cố vững chắc, đến con chim còn cứu nhiệt tình nữa là con người.

    Thứ hai, nghĩ xa hơn, việc này sau lên báo khiến hình ảnh đất nước họ rất đẹp trong mắt bạn bè năm châu.

    Cuối cùng, cậu ấy phán đoán, ý là thường thường đang yên bình khả năng xảy ra bất trắc là rất ít, cộng thêm người dân rất yêu quý động vật, chính vì vậy việc cứu chim là chuyện hiển nhiên sẽ làm.

    Eo, phục!

    -“Hiểu chưa bé con? Không phải buồn, Khôi có tố chất nhưng em lại rất thẳng thắn đáng yêu.”

    A, được khen mà chẳng vui gì sất.

    Đáng yêu gì chứ, tớ thấy cái đầu tớ nó là cái đầu đất, ở dưới người ta vài bậc ý à, tầm nhìn hạn hẹp lắm. Nghĩ mà buồn cả buổi luôn, tự phát hiện ra thỉnh thoảng ngồi trong lớp bản thân cứ không kiềm được là nhìn qua chỗ bạn.

    Tớ từng tự bao biện rằng mình nhìn lên bảng, tiếc là không phải thế đâu ý. Một bên Chi đắm say, một bên Huệ ngọt ngào, eo người đẹp với giỏi nó sướng nhỉ?

    -“Exercise 2a, Nam! Exercise 2b, Thu! Exercise 2c, Khôi!”

    Cô gọi đó, lên chữa bài, chia bảng ba phần. Thu đứng giữa. Bài 2a dễ nhất, bài 2b thì ngắn. Có con 2c của Khôi thì vừa dài vừa khó. Chuyện, ý dễ thì cô đã chẳng gọi bạn.

    Tớ với Khôi lâu lắm rồi mới đứng sát nhau thế này, tự nhiên trống ngực đập thình thịch ý, khổ thế cơ chứ. Con 2b đáng nhẽ xong lâu lắm rồi mà cái tâm lại cứ muốn viết thật chậm để được ở lại thêm chút nữa. Đùa, xong kiểu suy nghĩ linh tinh quá đơ cả người, đánh rơi cả viên phấn.

    Khôi thấy vậy, cúi xuống nhặt lên đặt vào tay Thu rồi lẳng lặng làm tiếp.

    Eo, tim nhảy xừ ra ngoài mất á!

    Tớ thấy mình hay thật đấy.

    Tớ thấy mình hết thuốc chữa rồi. Viết nhanh vài chữ xong chạy vụt xuống dưới. Hấp tấp vội vàng quá, lúc ngẩng mặt lên chỉ biết kêu trời. Cái kết quả cuối cùng, khổ tôi không, bảy nhân ba là hai mốt mà, chập cheng kiểu gì mà viết mười hai thế kia?

    Về chỗ rồi thì biết làm sao đây?Sai mỗi ý đó chắc bị trừ ít điểm thôi nhỉ? Ôi dồi ôi, đau khổ quá đi ợ, xót thương cho từng khúc ruột. Khôi viết sắp xong rồi, thời khắc cậu ấy về chỗ cũng là lúc chết nhục của tớ đây, nhân cũng không nổi mà còn đòi học lớp mười hả? Quá mất mặt luôn ý.

    Ớ, bạn làm gì thế kia? Đứng như trời chồng rồi ngoảnh sang bên phải nhìn cô giáo? Cô đang xem vở của bọn tớ mà? Cậu ấy ngay lập tức quay đầu lại, rất nhanh xoá rồi sửa số cuối cùng trong bài của Thu trước khi về chỗ.

    Á, gian lận!

    Tớ lấm lét nhìn xung quanh, có đứa không biết, có đứa biết nhưng cũng lắc đầu cho qua. Thu thì chẳng còn cách nào khác ngoài câm nín cúi gằm. Tiết đó nhận được con 10 oan trái nhất trong lịch sử đi học.

    Ra chơi tớ lên chỗ bạn lí nhí cảm ơn, mà người ta mải vẽ vời chẳng thèm nghe mình, đành lủi thủi vào phòng thay đồ chuẩn bị học thể dục. Hôm nay cái thầy phụ trách lớp bên cạnh đi họp hành gì trên bộ ý, nên gom hai lớp lại luôn cho thầy tớ dạy. Bọn nó vui lắm, làm quen nhau tới tấp, Khỉ thấy Thu vồ vập xởi lởi.

    -“Cảm ơn Thu nhé, nhờ Thu cho mượn vở mà điểm tôi tăng hẳn, ba mẹ tôi bỏ lệnh cấm online khuya cho tôi rồi.”

    -“Ừ, không có gì đâu.”

    -“Ớ, Thu chia tay với Khôi rồi à, dạo này không thấy đi cùng nhau nữa.”

    -“Đâu có chia tay đâu.”

    -“Thế vẫn yêu nhau hả?”

    Ặc, nghe bạn hỏi mới phát hiện mình nói hớ, tớ cuống cuồng giải thích á, bã bọt mép người ta mới chịu hiểu cho.

    -“Ừm có lý đấy, Thu xấu thế làm sao mà Khôi yêu cho được, không có chỗ nào xứng cả. Thôi đừng buồn, từ giờ chuyển sang làm bạn gái tôi đi.”

    Hả? Sốt à?

    -“Nhà tôi thì không giàu bằng nhà Khôi đâu nhưng cũng có của ăn của để đấy. Ba Khôi bán kim cương chứ gì? Nhà tôi cũng bán than tổ ong nhé.”

    Tớ trố hết cả mắt luôn, liên quan á?

    -“Thu đơ cái gì mà đơ, cô giáo bảo than với kim cương giống nhau, đều cấu tạo từ cái nguyên tố gì ý nhỉ…tôi quên xừ nó rồi…mà kệ đi, nói chung là về làm dâu nhà tôi mai sau không phải đi làm vất vả gì sất, chỉ cần ở nhà cân than với mẹ tôi thôi…”

    Khiếp, đã đen rồi còn suốt ngày cân than thì thành cái gì cơ chứ?

    -“Nhưng mà tớ thích đi du học cơ.”

    -“Đàn bà con gái biết đẻ là được rồi, học lắm làm gì cho mụ người.”

    -“Kệ tớ.”

    -“Đừng khinh nhau nha, nhà tôi có hẳn đại lý buôn đấy chứ không phải bán lẻ đâu, Thu giờ không giành lấy tôi mai sau tôi thích người khác lại hối hận không kịp đó…”

    Eo, chưa từng thấy cái cậu nào dai như cậu này, đeo bám mãi đến lúc thầy tuýt còi báo vào giờ mới chịu tha cho Thu.

    Lớp tớ có hot boy thì lớp bạn cũng có hot girl. Cao hẳn mét bảy nha, xinh lung linh rực rỡ, học giỏi xếp thứ hai của khối đó, giỏi toàn diện luôn. Nhìn kìa, ngay đến nhảy xa cũng kém Khôi có năm chục phân thôi.

    Ối dồi ôi bọn nó hò với rú ầm hết cả lên, nào là xứng đôi vừa lứa, nào là trai tài gái sắc, nào là hay hai lớp mình kết thông gia đi. Chi tức ra mặt luôn ấy, Thu thì thực sự cũng hơi băn khoăn, vì sao Khôi lạnh lùng với Chi như vậy mà bạn vẫn cứ bám riết không buông?

    Kiểu như bị bỏ bùa ý à!

    Nhưng mà băn khoăn là một chuyện, ngứa ngáy lại là chuyện khác. Mặc dù hơi xấu hổ nhưng tớ phải thú nhận rằng cứ thấy ức ức kiểu gì ý, lúc đầu hơi âm ỉ thôi, sau khì ngùn ngụt muốn phát điên.

    Thế nên tới lượt nhảy của mình, Thu quyết tâm cao ngất trời, ý chí chiến đấu nhen nhóm phừng phừng. Rốt cuộc điềm nhiên hạ cánh ở vị trí xa hơn bạn kia hẳn hai chục phân, cực kì vượt trội so với thành tích mọi khi của chính mình. Eo, thầy tớ choáng quá phải đứng hẳn dạy cơ mà.

    -“Tây Thu giỏi ghê ta!”

    Bạn Khỉ hét ầm ĩ, mấy bạn khác lớp cậu ấy cũng nhìn tớ ngưỡng mộ lắm ý, trong lòng thực tình có chút sung sướng, xong sợ mất thể diện nên mặc dù chân đau đến tái tê nhưng vẫn cố mỉm cười lê lết về chỗ.

    Đau thật đó, hình như lúc nãy cuống nên bị sai kĩ thuật rồi hay sao á. May mà thể dục tiết cuối chứ không thì trễ giờ mất. Tớ chắc ngồi nghỉ tý cho hồi sức rồi lát mới lên lớp lấy balô.

    Giờ mới thấm câu các cụ dạy, không có thành công nào là không phải trả giá đắt. Đang tiu ngỉu nghĩ ngợi vớ vẩn thì bị đứa nào vỗ một cái giật cả mình.

    Còn đứa nào nữa, làm gì còn ai khác vỗ kiểu đấy đâu chứ?

    Bạn không nói không rằng, cúi xuống xem xem xét xét. Ghét ghê ta, chân của Thu chứ chân của Khôi hả? Khôi làm như mình có quyền lắm ý. Bực nhưng hèn, không dám ý kiến, nhỡ làm bạn điên bạn vặn cho một cái thì khổ.

    Thái độ cậu ấy cũng méo mó kiểu gì ý, tay cầm miếng cao dán mà tức tối lắm cơ. Cái cao nè thấy quảng cáo trên tivi ấy, đắt lắm ý nên tớ theo phản xạ hơi rụt chân lại.

    Eo, khiếp, bị lườm á. Thu vừa nói mà vừa run cầm cập, ấp úng mãi mới thốt được hết câu.

    -“Không sao…không cần đâu…Khôi về trước…đi…Thu lát xoa tý dầu gió là khỏi…”

    -“…”

    Khiêm nhường nhún mình đến thế rồi mà bạn chẳng tha cho gì cả, bóc miếng cao xong đập bốp một phát xuống chỗ bầm chứ.

    Á, giết người à, cái đồ ác độc tàn nhẫn vô lương tâm này, ghét!

    Tớ đau tái cả mặt, ứa nước mắt, suýt chút nữa thì nức nở rồi ý, phải cố gắng lắm mới nén được. Không hiểu sao mà mình càng ngoan thì bạn lại càng cáu, cậu ấy bực bội nhìn nhìn, xong tự dưng đang yên đang lành mắng người ta rõ to.

    -“Thu điên à, sao lại sợ Khôi? Thu bị bắt nạt một chút thôi Khôi đã khó chịu lắm rồi, hỏi làm sao mà Khôi đánh Thu được?”
     
  6. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 25: Khôi chẳng bao giờ ghét Thu cả

    Xem kìa, có ai như thế không?

    Quát người ta xong lạnh lùng bỏ đi.

    Đi được một lát thì quay lại, kít cái xe rõ to, chỉ trỏ ra lệnh cho Thu lên chứ. Lên thì lên, sợ à mà không lên?

    Đang đau chân, có người đèo càng tốt nhá.

    To mồm chút thôi, sợ thật ý, nhưng bây giờ, ngay tại thời điểm này lại thấy bạn dễ thương gì đâu à?

    Nhá, còn biết quay lên lớp lấy balô hộ tớ nhá.

    Rồi thì là vé xe tớ để hẳn trong cái hộp bút đẹp đó, thế nào mà cậu ấy cũng biết để tìm, công nhận đầu óc quan sát tốt nhỉ?

    -“Khôi, lúc nãy nói thế là sao?”

    -“…”

    -“Khôi thích Thu hả?”

    -“Ê, khinh nhau à? Trả lời đi chứ?”

    -“…”

    -“Hay là coi Thu là bạn thân nhất? Hay quý Thu hơn người khác?”

    -“Quý thì được chứ thích thì không được đâu, tớ là tớ phải tập trung học để đi du học đấy.”

    -“…”

    Bực thật đó, lúc nãy còn máu thế cơ mà, bây giờ đã im thin thít rồi, cứ thế đạp thôi, chẳng thèm trả lời tớ gì sất, coi thường nhau quá thể đáng á.

    Làm mình ăn dưa bở nè, tưởng người ta thương mình. Làm mình hố nặng nè.

    Thu ấm ức ghê cơ, nói một thôi một hồi.

    -“Này nha, ở cạnh nhà tớ có cái chị gì xinh lắm ý, xong cũng được anh nhà giàu tán, mấy ngày đầu anh ấy còn xách cả dép cho đi cơ, một bước cưng hai bước nựng, mua cho bao nhiêu là đồ đẹp ý. Rồi sao Khôi biết không? Được mấy tháng chơi chán anh ấy đi với chị khác nhé, chị này hỏi thì bị anh ấy tát với đánh cho bầm tím luôn cơ…”

    -“…”

    -“Có thể Khôi chối là sẽ không xấu xa như anh đó, nhưng Khôi nghe câu này bao giờ chưa, gần vua như gần cọp ấy, lúc vui vẻ thì không sao, như giờ nè, tớ tự dưng thấy không lo lắng lắm đâu. Nhưng tới lúc giận nhau cãi nhau xảy ra xô xát ý, cuộc đời này làm sao mà nói trước được cái gì?”

    -“…”

    -“Ý Thu muốn nói là Thu không có bị ĐIÊN. Luận điểm luận chứng Thu đưa ra rõ ràng rồi đấy, giờ đến lượt Khôi, phản biện gì thì phản biện đi.”

    -“Ê, điếc à? Nói chuyện với Khôi ức ức ý, thà nói chuyện với cái đầu gối còn sướng hơn á!”



    Thu nói khản cả cổ mà Khôi không có phản ứng gì hết, đưa tớ về rồi nhảy xuống, véo má một phát xong chạy ra chỗ bác lái xe nhà cậu ấy đang đợi.

    Ba mẹ trông thấy liền trêu chứ.

    -“Ái chà chà, con gái hôm nay có người đưa về cơ à.”

    Tớ ngượng đỏ cả má ý, người nóng nóng ngại ngại, nhỡ miệng bảo.

    -“Không, chỉ hôm nay con bị đau chân thôi. Chứ con quyết định không chơi với bạn ấy rồi. Khôi thực chất là một con quỷ ác độc đó.”

    -“THU!”

    Ớ, đang định đi cất đồ thì ba quát giật cả mình.

    -“Đứng đó, con gái con lứa, nói năng thế à? Con gọi bạn là quỷ thế con là gì? Thiên thần hay tiên nữ? Ba mẹ cho con ăn học đàng hoàng mà con như thế à?”

    Eo, ba tớ trợn mắt trừng trừng kìa, run hết cả người. May mà mẹ kịp thời nhảy vào không thì hôm nay Thu toi.

    -“Mình bình tĩnh, con còn nhỏ mà. Thu à, nếu con thân thiết với bạn thì bông đùa còn được, chứ những từ ngữ miệt thị về người con ghét như chửi họ là quỷ, ngu, khuyết não, rắn độc, rác rưởi…con đừng bao giờ dùng nữa. Việc mạt sát người khác chính là tự hạ nhục mình đó. Nếu con muốn tranh luận thì dùng lời lẽ nhẹ nhàng, thái độ chân thành giải thích cho họ hiểu.”

    -“Mẹ con nói đúng đấy. Ai quý thì giải thích, ai lạ thì bỏ đi, đừng quan tâm nữa. Con gái lớn rồi, không được thốt ra những lời khó nghe.”

    Tớ ngẫm nghĩ một lúc, có chỗ hiểu, có chỗ không nên phải hỏi lại ngay lập tức.

    -“Các bác ngoài chợ vẫn nói đấy thôi, ba bảo các bác là người tốt mà.”

    -“Ngốc ạ, điều hay không học lại đi học điều dở? Tuỳ hoàn cảnh thôi, con xem các bác bán hàng có dám nói thế với khách không? Với lại họ đã bao giờ dạy con cái chửi bậy chưa?”

    Ba cáu, mẹ hiền hoà phân tích.

    -“Các cô già rồi quen miệng khó sửa. Nóng giận đôi khi làm người ta mất tự chủ thôi chứ không phải họ là người xấu, nhưng Tây Thu chả nhẽ không muốn trở thành cô bé dễ thương được nhiều người yêu quý sao? Nếu con học được cách nhịn và kiềm chế bản thân thì là tốt…”
    Rồi, thầy u phân tích thế thì Thu ngấm rồi. Không ngờ được lăng mạ ai đó lại khiến bản thân trở nên tầm thường á. Ô tô kê, tớ phải ghi vào giấy nhớ để lưu ý giữ mồm giữ miệng vậy. Hai đồng chí còn nói nhiều chuyện lắm, giờ mới ngộ ra, học làm người cũng khó không kém học văn hoá đâu nhá, hơi bị phức tạp đấy.

    Đẹp người có khi lại dễ, nhiều tiền phẫu thuật son phấn trát cái là xong.

    Nhưng mà đẹp hồn, tâm sạch sẽ, cũng tốn công rèn giũa ra phết. Thôi tháng ngày còn dài, ba mẹ bảo Thu cứ từ từ mà trau dồi, hai người luôn ở bên.

    Còn về Khôi tớ cũng chẳng biết nữa, tại sau đợt đấy bận lắm ý. Trường các cậu có thế không nhỉ? Cứ kiểm tra một cái là các môn ồ ạt hết cả, liên miên luôn, học đến bù hết cả đầu, không còn thời gian mà nghĩ ngợi lung tung.

    Khiếp, gần hai tuần liền não bộ quay như chong chóng, Thu nhọc quá sổ mũi cứ sụt sịt hoài. Hôm nay còn nốt môn Toán nữa thui ý, cố lên, sắp xong rồi, đề lần này chẳng biết do dễ hay do Thu học khá lên nữa, làm được hết nhá.

    Thường thì Hưng đi thu bài, nhưng một số thầy cô hay thích sai học trò cưng đi hơn, nên là đợt này là Khôi. Lúc cậu ấy đi gần tới chẳng hiểu sao tim tớ cứ đập mạnh mạnh kiểu gì ý, run ơi là run.

    Hai tay ngay ngắn khoanh trên bàn, chỉ đợi người ta cầm bài thui. Thế nào mà không thấy bạn lấy, ngón trỏ của cậu ấy chỉ vào ý c ngay bài số một của tớ. Thu cũng ngó theo, ối dồi ôi, chết toi.

    Đề yêu cầu tìm giá trị của tham số để bất phương trình lớn hơn 0 nghiệm đúng mà tớ lại đọc thành nhỏ hơn 0. Sao nhầm lẫn tai hại vậy cơ chứ? Học nhiều quá mụ người xừ nó rồi.

    Khôi bỏ sang dãy bên kia, tớ lấm lét ngó quanh, thấy mấy đứa khác vẫn còn cố viết liền tranh thủ gạch đi làm lại, trời đất quỷ thần ơi, số hên không chịu được, may mà ý ngắn ngoáy lại có chưa đầy hai phút là xong.

    Cậu ấy thu hết bài của cả lớp rồi mới quay lại chỗ tớ, sau đó thì chạy xuống phòng hội đồng nộp.

    Hú hồn.

    Khôi siêu nhỉ? Não chứa gì không biết, liếc qua tý mà đã biết mình sai rồi. Ngẫm nghĩ linh tinh tự nhiên thấy bạn đứng trước mặt mình chứ, áp chai nước lạnh lơi là lạnh vào má tớ, mấy đứa con gái bên trên nhìn xuống thì lườm Thu rõ đau.

    -“Cảm ơn Khôi.”

    Cậu ấy chẳng nói gì cả, bỏ về chỗ ngồi vẽ. Từ ngày bạn chuyển lên đấy hình như Chi với Huệ chẳng bao giờ ra chơi nữa thì phải, cả buổi ngồi ngắm tranh, hạnh phúc ghê ta.

    Thu cũng khổ, bớt sợ đi một chút lại muốn gần gần, chơi với bạn nhiều hơn một chút. Mà ngại, chẳng biết mở lời ra sao cả.

    Chiều học phụ đạo xong trời đổ mưa rào à, Tây Thu để áo mưa ngoài xe nên chắc đợi trời ngớt ngớt mới ra lấy. Đang đứng thẩn thơ thì có người vỗ vai, bạn vứt cho cái ô đen rồi không nói không rằng đi thẳng.

    Thu bị đơ một lát rồi thấy Khôi dầm mưa thương thương á nên gọi bạn, vừa gọi vừa chạy theo. Cậu ấy cũng dừng lại đợi tớ, xong là hai đứa che chung ô luôn ý. Mưa lạnh mà cứ thấy ấm ấm lòng sao á, vui không tả nổi.

    Mà quãng đường từ lớp ra tới cổng trường ngắn thật đó, tý đã hết rồi. Tớ định quay lại lấy xe đạp thì bạn giật giật, xong kéo vào ghế sau ô tô cùng. Bác tài xế biết tên tớ nha, bác bảo.

    -“Mưa thế này thì thôi đi về cùng bác với Khôi, đưa vé lát bác nhờ người mang xe Thu về.”

    Bạn gật gật.

    Tớ ngại ngại.

    Bạn kéo ô, đóng cửa sầm, bác khởi động. Tớ hết đường từ chối.

    Khôi đưa cho cái khăn lau tóc rồi ngồi dựa vào cửa kính nhá, tớ thì nói chuyện linh tinh với bác, thỉnh thoảng cậu ấy nhìn qua cười cười. Xong xe chật hay sao ý, có đôi lúc tay Khôi với tay Thu bị chạm vào nhau, vô tình thôi, chút chút thôi mà sao run quá trời quá đất luôn.

    Mặt đỏ phừng phừng á, ngượng suốt cả quãng đường.

    Tối đó về tớ xao xuyến thổn thức lạ lắm ý, nghĩ lại mọi thứ thấy Khôi tốt ghê gớm luôn, hay là tớ lo thừa rồi nhỉ, chắc bạn chẳng bao giờ bắt nạt mình đâu nhỉ?

    “Ê, Khôi còn ghét Thu vụ đó không?”

    Tớ nhắn tin. Phải ba mươi phút sau mới thấy rep á, không hiểu suy nghĩ lâu hay là bận nữa.

    “Vụ gì? Khôi chẳng bao giờ ghét Thu cả.”

    “Thì vụ Thu sợ Khôi đó, Khôi bảo Thu điên á?”

    “Điên nhưng đáng yêu mà. <3”

    Á, có phải cậu ấy nhắn không thế?

    Hay bị trộm vào nhà cướp điện thoại hả? Tim tớ đập dữ lắm, mãi mới bình tĩnh được để soạn tiếp.

    “Bây giờ Thu cảm thấy hết sợ Khôi rồi, cho Thu chơi lại với Khôi được không?”

    Nín thở đợi bạn trả lời, mà đợi hoài không thấy. Đến sáng hôm sau cũng không có luôn, buồn hết cả người.

    Định đến trường hỏi, mà tới lớp thì không thấy Khôi đi học. Sáng nghỉ chiều cũng nghỉ luôn á. Rồi hết tiết đột nhiên Hưng lên bục giảng thông báo rõ to.

    -“Lớp mình mỗi người nộp ba triệu lát thăm đồng chí Khôi đang nằm viện, còn thừa đi ăn liên hoan.”

    Cả lớp hoang mang, tớ thì cảm giác cứ như là vừa nghe tin vịt trên báo lá cải ý, ấp úng hỏi lại.

    -“Khôi…Khôi bị sao…hả Hưng?”

    -“Ung thư giai đoạn cuối, sắp chết rồi nhưng thôi nhà Thu nghèo thì nộp tiền thăm nom làm gì, dù sao hai người cũng đang ghét nhau mà.”

    Gì vậy? Đùa à?

    Tớ đã cố nhịn lắm rồi ý, tại sợ bọn nó nhìn thấy lại cười nhạo, mà sau bị bộc phát. Nước mắt nó cứ chảy ra không à, càng lau càng chảy nhiều. Sao Khôi lại chết cơ chứ, dù Khôi có đánh người mạnh tay thật nhưng suy đi tính lại thì vẫn là người tốt mà.

    Người tốt như vậy chết thì uổng lắm.
     
  7. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 26: Ghét một tỷ lần luôn á

    Ờ, kiểu hôm đấy Thu cũng hơi bị ngu một lát ý.

    Xong mãi sau mới ngớ cái người ra, ôi dồi ôi, ung thư cái khỉ mốc gì chứ? Bao nhiêu ngày tháng năm chẳng có biểu hiện gì mà kêu giai đoạn cuối, rõ xạo.

    Xi, ghét!

    -“Hưng đừng có mà lừa Thu đi.”

    -“Ớ, hết khóc rồi à…”

    Eo, cả lớp cười ha hả.

    Hoá ra là Khôi bị cảm nhẹ, như mình cảm tý uống mấy viên thuốc vớ vẩn ăn bát cháo là xong, nhưng mà kiểu người ta là con đại gia mà, cảm cũng phải nhập viện đàng hoàng.

    Lúc sáng tớ đi giặt giẻ lau bảng chúng nó chả biết hết rồi đó, giờ ùa lại trêu mình mới bực chứ nị. Hậm hực tý thôi nhưng mà người cứ nôn nao sao sao ý, thèm được nhìn thấy Cún kinh khủng, thèm được đi thăm bạn nữa.

    Giá kể có ba triệu thì tốt.

    Giá kể nhà giàu nhỉ?

    Hưng cho tớ địa chỉ bệnh viện nè nhưng mà băn khoăn ghê gớm. Tại giờ đi thăm chay ngượng bỏ xừ, nhỡ Khôi lại trách bạn thân mà không đem cho được tý quà nào thì khổ. Thu đạp xe về nhà mà lòng khó chịu rấm rứt lắm á.

    Mẹ thấy liền hỏi dò.

    Tây Thu đang tâm trạng, tuôn hết một tràng luôn, mẹ chẳng an ủi thì thôi còn cười to ơi là to.

    -“Con tôi…con gái tôi…ngốc quá con ơi…”

    -“Sao mẹ chê Thu ngốc? Khôi khen Thu giỏi nha, ba cũng bảo con tính tiền nhanh nữa.”

    Tớ phụng phịu dỗi dỗi, mẹ xoa đầu tớ thở dài, nói vọng ra với ba.

    -“Cái con bé nhà mình não nó chỉ nhạy tiền hay sao ý mình ạ, mọi việc khác cứ lơ nga lơ ngơ.”

    -“Ừ thì con người làm sao mà giỏi hết mọi thứ được hả mẹ nó, não to chỗ này thì phải teo chỗ khác chứ.”

    Gì vậy?

    Tớ là con gái cưng, con gái vàng. Con gái rượu độc nhất đó nha, hai cụ làm gì mà dìm ghê thía?

    -“Thu ơi là Thu, làm gì có cái xe nào giá 99k hả con? Bạn cố tình cho con đó, cả việc đi học thêm nữa, bạn đi học là để cho con mượn vở. Kể cả Thu thấy bạn đánh người là xấu thì con phải từ từ trình bày quan điểm của mình…phân tích bạn nghe…”

    -“Dạ?”

    -“Bạn thân là phải cùng nhau tiến bộ con ạ, ai lại thấy bạn mắc khuyết điểm là tránh xa chạy mất dép luôn thế hả?”

    Nói chuyện lan man một hồi đột nhiên tớ nhận ra mình ngu kinh lên được, ích kỷ nữa. Mẹ cho tớ một cân xoài xanh gọt sẵn xóc muối ớt mang đi thăm người ốm. Lúc tới thấy chỗ đó sang trọng quá à, bệnh viện mà sạch đẹp như khách sạn năm sao ý, Thu ngại ngại á.

    Định bụng ngó qua Khôi một lát thì về, ai ngờ vừa lò dò tới cửa đã thấy bọn lớp tớ nhao nhao, nhất là tên sếp lắm mồm.

    -“Khôi nhá, ông nhìn nè, nhìn Thu khóc thương ông nè, biểu cảm không?”

    -“…”

    -“Tây Thu lúc đó tưởng Khôi sắp chết nên nước mắt nước mũi tùm lum hết cả, nhìn cư te vô đối.”

    -“Mua lại clip không? Năm triệu nhé, chỗ thân tình Hưng để giá rẻ cho Khôi.”

    WHAT?

    Năm triệu mà còn thân tình hả? Mấy đứa này ép người quá đáng, thế mà Khôi ngu xuẩn gật đầu cái rụp mới sợ chứ. Đúng là bị bệnh nên đầu ẩm xừ nó rồi. Thu phải cuống cuồng chạy vào ngăn cản.

    -“Ấy đừng đừng, lãng phí, quá lãng phí, Khôi thích thì Thu khóc lại cho mà xem, thoải mái quay luôn…”

    -“Đừng nghe Tây Thu nịnh ngọt, đang yên đang lành khóc làm sao được?”

    Hưng đi xe mô kích á, đừng có khinh thường tớ nha.

    -“Không, Thu nói thật đó. Khôi thích xem khóc kiểu gì tớ cũng khóc được hết ý. Khóc hiền thục đau đớn như Hạ Tử Vi bị Dung Ma Ma hành hình nhé? Hay kiểu oa oa của em bé thiếu sữa mẹ? Ngay cả kiểu bác bán thịt rền rĩ vì ế mấy cân mỡ lợn Thu cũng bắt chước được á…Khôi tin Thu đi…”

    Cậu ấy cười chứ, véo má tớ nhưng tay vẫn đưa tiền cho Hưng. Cún ra hiệu sếp sau khi gửi sang thì phải xoá video trong máy đi, sếp cũng không lấy gì làm khó khăn, còn đùa đùa.

    -“Yên tâm, nhìn nè, xoá rồi. Khôi độc quyền nhá.”

    Thu nhìn giao dịch mà lòng chua xót không tả nổi. Xong cũng định quay sang hỏi han sức khoẻ bạn hiền tý đó, mà bọn con gái mồm năm miệng mười, hết dặn lại dò tỉ mẩn trăm thứ bà dần trên đời nên tớ đành câm nín.

    Nói chi giờ cũng thừa hết à.

    Người ta bao nhiêu người quan tâm rồi còn gì nữa.

    Tầm một tiếng sau Hưng bảo tới giờ ăn liên hoan rồi, mấy bạn nam hồ hởi bao nhiêu thì các bạn nữ luyến tiếc e lệ bấy nhiêu. Sếp kể ra chỉ láu cá tý thôi nhưng cũng tốt bụng, cậu ấy còn rủ tớ đi ăn cùng, nói không phải trả tiền.

    Thu hơi cảm động, nhưng vẫn lịch sự từ chối. Tớ đi gần tới nhà để xe rồi mới nhớ ra là tay vẫn cầm túi xoài, liền rón rén trở lại đặt lên bàn đối diện giường bệnh nhân, ấp úng nói.

    -“Thu biết cái này cũng chẳng đáng gì so với đồ xịn các bạn mang lúc nãy, có khi Khôi cũng không ăn đâu, nhưng là tấm lòng của Thu…chúc Khôi mau khỏi bệnh nha.”

    Vừa bước ra tới cửa phòng thì điện thoại kêu tít tít, mở ra có tin nhắn à.

    “Khôi đau đầu quá Thu ạ.”

    Tớ quay lại xem cậu ấy, mắt lim dim người mệt mệt á, trông tội kinh khủng.

    -“Ba mẹ Khôi đâu rồi? Hay lúc nãy các bạn tới thăm hai bác ra ngoài chơi rồi hả?”

    -“…”

    -“Khôi đau lắm à? Uống thuốc gì không Thu lấy cho?”

    Ôi có khi chắc tại lúc nãy mấy người nói nhiều quá làm cậu ấy phát choáng rồi, thương chết mất.

    -“Sao không nói gì? Khó chịu lắm à? Hay Thu matxa cho Khôi nhá.”

    Bạn hơi gật gật, tớ liền ngồi một góc giường, vừa xoa đầu cho cậu ấy vừa tâm sự, trút toàn bộ muộn phiền lúc nãy chưa kịp nói ra.

    -“Khôi à, có nhiều chuyện cho Thu xin lỗi nhé, thông cảm cho tớ, ba mẹ tớ bảo rồi, đầu tớ chỉ nhạy với tiền thôi…”

    -“Nhưng lần sau Khôi đừng đánh người nữa nhé, Thu không thích vậy đâu.”

    -“Khôi hết đau đầu hết cảm rồi nhanh nhanh đi học á, Khôi ốm là nhiều bạn nữ trong lớp nhớ mong lắm đó, đi học không có Khôi các bạn ý buồn cực.”

    Đột nhiên tay cậu ấy nắm lấy tay tớ à, sao mà run kinh khủng ý, vừa cảm thấy ấm ấm, lại vừa cảm thấy gai gai như có điện giật, tim đập nhanh lắm rồi, có khi nó sắp nhảy ra ngoài cũng nên.

    Tay kia cậu ấy soạn tex, đưa tớ đọc.

    “Thu xoa vậy có mỏi không?”

    -“Thu…Thu…”

    Có mỏi không nhỉ?
    Chẳng biết nữa.

    -“Khôi hết đau chưa?”

    “Nếu hết rồi thì Thu đi về phải không?”

    -“Tớ…à…Ừ!”

    “Thế chưa hết.”

    Sao nó cứ mờ mờ ám ám kiểu gì ý nhỉ? Tay cậu ấy vẫn đặt lên mu bàn tay của tớ đây này, từ nãy tới giờ mồ hôi chảy ra như tấm rồi ý, Khôi ơi Thu khổ lắm Khôi ơi.

    Làm sao đây?

    Kiểu lúc đấy đầu tớ loạn loạn á, rối tùm lum lên, đột nhiên ú ớ nói linh tinh, hỏi Khôi có ăn xoài dầm ớt không? Khôi gật đầu, xong mẹ Khôi với cô Lan về, thế là hôm ấy bốn người cùng ăn hết túi xoài.

    Vừa thi một lô lốc các môn xong nên chiều thứ sáu tuần này của bọn tớ là buổi tự học, ai thích tới học cũng được, thích tới trường để cặp rồi xuống sân vận động chơi cũng ô tô kê, mà thích nghỉ ở nhà cũng chẳng sao, không điểm danh.

    Cứ tưởng Khôi tuần sau mới đi học.

    Ai dè bạn tới lớp nhá, tớ lén lén nhìn, bắt gặp ánh mắt cậu ấy rồi ngại ngại nên cúi gằm xuống. Lúc ngẩng lên thì đã thấy bạn yên vị trên đó cùng Huệ và Chi rồi. Lòng dạ cảm giác mất mát kiểu gì ý, khó ở lắm.

    Được một lát thì Khỉ huýt sáo ngoài cửa lớp, Thu rón rén đi ra.

    -“Đây vở đây cậu.”

    -“Không, hôm nay không mượn vở, hôm nay mượn vợ cơ.”

    Hả?

    -“Đùa đấy, Thu ngây cái gì mà ngây, tôi bảo này, băng đảng của tôi cược kéo co ăn tiền, mà đang thiếu người đứng đầu, Thu xuống giúp tý nhá.”

    -“Nhưng tớ phải học bài.”

    -“Tầm ba mươi phút thôi, coi như giải trí tý đi, thua không mất gì, thắng tôi chia Thu ba trăm.”

    -“Thật á?”

    Eo, phấn khích, mắt sáng hơn sao.

    -“Ừ, nhưng chúng nó bắt con gái cầm dây đứng đầu, nhóm tôi không có đứa nào khoẻ cả, Thu làm được không?”

    -“Được được, vô tư đi, cứ tin ở tớ…”

    Thế đó, hai đứa rủ nhau xuống dưới sân trường. Kéo co này là kiểu tớ phải cầm dây nhưng đồng đội của tớ chỉ được bám vào tớ chứ không được chạm dây. Bên nào kéo lệch năm mươi phân về phía mình coi như thắng.

    Ôi, tưởng dễ ăn đâu.

    Cái bạn nữ đầu bên kia béo gấp đôi Thu nha. Nhìn mà choáng. Khỉ đứng ngay sau Thu, bám eo Thu, bạn Hồng bám eo Khỉ, cứ như thế rồng rắn đến hết đội.

    Giằng qua co lại, ôi dồi ôi, mệt lả cả người mà vẫn chưa ăn thua. Má tớ đỏ rực ý à, sân trường bắt đầu đông nhá, các lớp khác rủ nhau xuống xem, cả lớp Thu cũng bắt đầu xuống gần hết rồi.

    Khôi kìa.

    Ặc, có Khôi đứng cạnh không khí nó khác hẳn, tự dưng Thu thấy nhiệt huyết thế chứ nị. Bây giờ không chỉ kéo co vì tiền và vì Khỉ nữa, kéo vì Khôi luôn à, để Khôi được nở mày nở mặt bởi con bạn thân này nhé.

    -“Cố lên Thu, tôi cho Thu thêm hai trăm của tôi đó.”

    Á, tổng lại năm trăm!

    Sướng!

    Kiểu phấn khích phừng phừng cả lên ý, cứ như được tiếp thêm sức mạnh vô hình, một, hai, ba, hít một hơi thật sâu, giật một phát dứt điểm, bên tớ thắng!

    Là lá la.

    Tiếc là lực bật hơi mạnh, cả đội bị ngã nháo nhào. Riêng đầu Thu đập lên người Khỉ nên an toàn tuyệt đối, chỉ có điều, cậu ấy yếu ớt đến đáng thương.

    Thở khó nhọc cứ như sắp chết ý.

    -“Thu Thu, ta…ta sợ ta không xong rồi…ta một đời anh hùng bất khuất, chết cũng không tiếc…chỉ có điều…có một chuyện không can tâm…kiếp này chỉ xin nàng một ân huệ…xin nàng…thơm ta một cái…”

    Nói rồi môi chu má chìa, eo, nhìn ghét thế chứ nị.

    Điên xừ nó rồi! Linh ta linh tinh, trẻ con với nhà cậu chắc. Biết thừa mếch ca lờ rồi nhá. Thu đứng dậy, phủi áo phủi quần đi thẳng.

    Có người lập tức hết bệnh, lẽo đẽo theo sau.

    -“Uầy, sao Thu biết, tôi diễn giỏi thế cơ mà?”

    -“Biết gì cơ, Thu đâu biết gì đâu? Nhớ trả Thu tiền đấy nhá.”

    -“Yên tâm, ta không quỵt xu nào của nàng đâu.”

    Khỉ cười cười, eo, cái mặt nhăn đúng như mặt khỉ. Vừa hay mấy đứa lớp cậu ấy gọi đi đá bóng, bạn chào tạm biệt tớ, vừa nhảy chân sáo vừa hớn ha hớn hở hét vọng lại.

    -“Nghĩ kĩ chuyện hôm trước đi đó, Thu mà đồng ý thì bao giờ kỉ niệm 100 ngày yêu nhau tôi sẽ tặng Thu hẳn mười công ten nơ than tổ ong nhé, ba vợ tha hồ nấu nước đậu.”

    Trời ạ, không biết nên khóc hay nên cười đây?

    Nghiệt ngã không cơ chứ?

    Người ta được tặng hoa hồng tặng nến thơm, còn Thu thì được tặng hẳn than.

    Tớ mặc kệ đi về lớp, ngày hôm nay là ngày gì mà lắm sự kiện. Chi đang đứng tạo dáng chữ S trên bục giảng nhé, vênh váo lắm.

    Khôi đang vẽ Chi, thảo nào.

    -“Khôi ơi, xong vẽ chân dung tớ nhé!”

    Huệ rụt rè xin xỏ, chắc chỉ liều mình thế thôi, ai ngờ bạn đồng ý, Huệ sướng la làng cả lên. Con gái trong lớp bắt đầu nhao nhao rối rít, đứa vồ vập đứa bẽn lẽn. Khôi ăn phải bả gì không biết, ô tô kê hết.

    Ớ, cũng hay nhỉ? Tớ cũng thích có bức vẽ đẹp đẹp treo ở nhà nhé, liền đề nghị luôn.

    -“Xong mọi người thì đến lượt Thu nhá.”

    Bạn lạnh lùng lắc đầu.

    Tin được không?

    Uầy, choáng! Bọn con gái nhìn tớ cười đểu chứ. Không hiểu sao mà Thu tức vô cùng là tức luôn ý. Bực bội từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong.

    Cố kìm nén lắm rồi mà người nó phát hoả như ngồi trên đống lửa ấy, cầm sách quạt túi bụi mà cũng không hết. Đi xuống chỗ mình ngồi làm bài rồi lại không cầm được lòng liếc lên bàn trên.

    Khôi à, tớ ghét Khôi.

    Ghét, ghét, ghét, ghét, ghét.

    Ghét một tỷ lần luôn á.

    Bỏ đi, Thu thề từ giờ Thu mà chơi với Khôi nữa Thu là con chó nhé!
     
  8. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 27: Tại Thu trước

    Ức chứ.

    Không ức sao được. Thế mà cứ tưởng là bạn thân nhất hệ mặt trời cơ đấy. À, thì ra là tưởng bở, chỉ có Thu mới trân trọng Khôi thôi, còn trong lòng Khôi á, Thu xếp thứ bét của cái lớp này luôn.

    Đau lòng quá ta.

    Mà việc gì phải thế?

    Đây không cần nhá, có một bức vẽ thôi chứ gì, làm gì mà ghê gớm, chụp ảnh còn sống động chân thật hơn ý.

    Thu an ủi mình mãi mà tâm trạng tệ vô cùng luôn. Phải lấy vở ra viết viết liên tục mới đỡ đỡ đó. Làm trước cả bài tập của ba tuần sau, lúc ngẩng mặt lên chẳng còn đứa nào cả, trống điểm từ lúc nào không biết?

    Tớ đang định thu sách vở thì có điện thoại của con khỉ đột nào đó.

    -“Thu Thu ơi tiền về rồi nhé, ra sân vận động ta đưa cho nàng.”

    Eo, nhanh thế, phởn hết cả người đi ý, tớ trong phút chốc dửng mỡ cái giọng cũng ngọt xơn xớt.

    -“Ô tô kê, chàng đợi thiếp nha, thiếp ra liền.”

    Đó, đang vui vẻ nhảy nhót líu lo thì vừa bước tới cửa lớp liền bị chặn lại, cổ tay bị ai đó cầm chặt đau ơi là đau á.

    Đứng đây từ lúc nào cơ chứ, như ma ý.

    Nhìn cái mặt kìa, ghét.

    -“Bỏ Thu ra…”

    -“Nhanh lên, Thu cáu đấy, Khôi bỏ Thu ra, mau.”

    -“Ê…”

    Bạn không nói không rằng để hai tờ năm trăm vào tay tớ chứ, còn viết mẩu giấy đừng đi, tiền này cho Thu. Tức thật đó, tức ghê gớm luôn.

    -“Khôi nghĩ Thu là gì hả? Thu nghèo thật ý nhưng Thu không ăn xin của ai cả…trả này…tiền kia là tiền vất vả kéo co mới được, là mồ hôi công sức của tớ, nhất định tớ phải lấy.”

    -“Bỏ tớ ra…đi mà…”

    Cậu ấy nhất định không chịu, sao trên đời có người cứng đầu cứng cổ vậy nhỉ?

    -“Khôi ích kỉ quá trời luôn. Cậu vẽ cho toàn bộ con gái của lớp mình trừ tớ thì được, còn tớ không được đi ra gặp Khỉ á? Đời có cái lý đấy cơ à? Cậu là gì của tớ mà cấm đoán? Đến ba mẹ Thu cũng chẳng như vậy đâu ý…”

    Bạn kéo tớ vào lớp, lấy phấn viết rõ to.

    “TẠI THU TRƯỚC.”

    -“Tại cái gì mà tại? Tớ làm gì sai nào? Khôi có giỏi Khôi nói ra đi? Giỏi thì nói luôn ra ấy, đừng có viết nữa…”

    Thu người nóng hầm hập luôn, gào ầm cả lên. Có người nào đó định mở miệng, mà rồi lại thôi, xong từ từ nhấn từng chữ trên bảng.

    “Thu thích bạn ấy à?”

    Gì chứ?

    Bực bực ý à, đang tự dưng hỏi đi đâu thế, linh ta linh tinh. Bọn trẻ con cái lớp này giờ hay thật đó, học hành không học, đến cả cái thằng giỏi nhất lớp cũng hỏi chuyện yêu đương nè.

    Tớ chán cả người, lấy hẳn viên phấn màu hồng đáp trả từng chữ đậm thật là đậm.

    “Phải, thích lắm. Thu thương Khỉ hơn Khôi, được chưa?”

    Định trêu bạn chút thôi, trả thù vụ vẽ tranh. Thế nào mà mặt cậu ấy tối đen nha, cảm giác suýt nữa là đấm tớ rụng răng rồi ý. Suýt thôi, xong bạn cầm balô đi thẳng, tớ cũng hậm hực ra gặp Khỉ, vừa tới nơi đã thấy có người nhăn nhăn nhở nhở.

    -“Các anh em, chào đại tẩu đi…”

    -“Dạ, đại ca, đại tẩu.”

    -“Thu đại tẩu, nghe danh đã lâu, hôm nay mới được gặp mặt.”

    Ối dồi ôi, ngại không có chỗ nào mà chui nữa á.

    -“Tiền của nàng đây.”

    Tớ cầm lấy, nắm chắc trong tay rồi mới dám ý kiến.

    -“Eo, lần sau mà xưng hô thế là Thu không chơi với Khỉ đâu, nghe chối chối à.”

    -“Đùa mà, Thu này, hôm chung kết giải bóng rổ đi cổ vũ cho tôi nhé, kiểu gì lớp tôi cũng giải nhất, đảm bảo không làm Thu mất mặt.”

    À cái giải này cũng nghe phong phanh bọn nó tám chuyện đó. Nhưng mà lớp tớ toàn mỹ nhân á, Thu lấy đâu vé mà được vào đội cổ vũ, chúng nó sợ xấu đội hình đấy. Nghe cũng thích thích nhỉ, tớ đồng ý luôn.

    Khổ, thời buổi bây giờ thông tin nhanh thật đấy, vừa mới đó mà sáng hôm sau sếp Hưng đã làm ầm ầm cả lên.

    -“Thu nhé, nghe nói cậu vào đội cổ vũ của lớp bên cạnh nhé, phản quốc.”

    -“Ơ Hưng hay nhỉ, đâu phải tại tớ đâu, các cậu chê tớ bẩn mà…”

    -“Thôi sếp ơi, người ta có người thương bên đó sếp phải thông cảm chứ, có khi Thu sắp chuyển lớp rồi cũng nên.”

    -“Đúng nha, hôm qua còn thấy hai người kéo co ôm eo nhau tình cảm lắm, lúc ngã còn dựa vào nhau mắt âu mày yếm cơ.”

    -“À, nhắc mới nhớ, chiều tối qua đi đá bóng về tôi thấy Thu ra đó nhé, tay lau mồ hôi cho người yêu tình cảm kinh khủng, sau đó còn rót nước cho chàng, hôn nhau say đắm cả tiếng đồng hồ…”

    -“Uầy, vậy á…”

    Eo, điêu thế chứ nị, bịa chuyện không chớp mắt.

    Mà cái bọn này càng chối chúng nó càng trêu thôi. Tớ mặc kệ luôn, cho nói chán thì thôi. Qua hai ngày mọi thứ cũng tạm lắng xuống, tưởng được yên bình rồi nào ngờ Khỉ hồng hộc chạy sang gọi tới tấp làm các bạn lại có dịp xuyên tạc.

    -“Thu ơi vào web của trường xem chưa? Sao tự nhiên có tên Nguyễn Hoàng Trọng Khôi trên đó vậy? Đùa nhau à, cả giải không tham dự đột nhiên chung kết nhảy vào làm chi?”

    Cậu ấy vừa thở vừa nói, cứ như tin động trời ý.

    -“Thu nói tôi nghe, động cơ của Khôi là gì?”

    Hả?

    Thu biết sao được? Thích thì chơi thôi chứ sao? Luật cũng đâu có cấm đâu. Bạn làm gì mà lo lắng quá vậy? Tớ đành an ủi.

    -“Khỉ sợ à? Sợ thua ý? Cứ thoải mái đi, giải nhì cũng tốt mà…”

    -“Tôi đếch sợ bố con thằng nào hết cả nhé, được, Khôi chứ Khú cũng chấp hết.”Đấy, mình thì nhẹ nhàng thế mà bạn hùng hùng hổ hổ tuyên bố rồi bỏ về. Tự nhiên tớ thấy phì cả cười ấy, lắc đầu về chỗ.

    Không lâu sau thì ai đó cầm chồng vở học thêm đập xuống mặt bàn đến rầm một cái ý. Người đâu mà, mặt cau mày có, khó tính khó chiều.

    Nhưng Thu cũng hèn, ghét là việc của ghét, không chơi là việc của không chơi, nhưng mượn vở thì vẫn phải mượn.

    Cho nên là, câm nín nhận lấy.

    Lúc mở ra định chép bài thì thấy mảnh giấy nhỏ, nét chữ quen thuộc nắn nót, mà sao tớ càng đọc, càng cảm thấy không tiêu hoá nổi.

    “Thu biết gì không? Càng ngày Khôi càng cảm thấy Chi rất dễ thương và xinh đẹp.”

    Uầy, điên!

    Xinh thì ai chả biết là xinh, mắt Thu cũng chưa cận, không phải nhắc Thu nha.

    Nhìn kìa, cười cười cợt cợt với nhau vui chưa kìa?

    Vui thế thì sao không yêu nhau luôn đi? Đi học về không cầm tay nhau dung dăng dung dẻ đi, còn nhảy lên xe Thu làm gì không biết? Còn nhắn tin cho Thu nữa nè, màu mè vẽ chuyện thế cơ chứ?

    “Bác lái xe nhà Khôi bận rồi, Thu đèo Khôi về đi.”

    Đâu có cái lý đấy hả trời?

    -“Đi nhờ xe Chi ý, Chi xinh với dễ thương thế cơ mà?”

    “Chẳng liên quan.”

    Ba từ, rõ hâm á.

    -“Thu không thích.”

    “Kệ Thu.”

    Đó, chơi lầy thế chứ nị. Còn gục cái đầu vào lưng Thu nữa, nóng nóng hay sao ấy, người tớ thấy run run kiểu gì không biết, nói năng ấp a ấp úng.

    -“Khôi…chưa khỏi ốm à?”

    Thấy bạn gật đầu. Thôi, Thu không thèm chấp Khôi nữa, ai bảo đang bệnh cơ, đèo cái tên đáng ghét này về vậy.

    Số nhọ, đi được nửa đường thì xe thủng săm. Mà nhiều xe xếp hàng chờ quá nên ông bảo hai đứa sang quán nước bên đường ngồi đợi cho mát. Tớ định bảo thôi không cần mà có người cứ kéo tay lôi đi xềnh xệch ý.

    Gọi hai cốc sinh tố bơ, xong Thu lấy bài tập ra làm, Khôi thì vẽ vời linh tinh. Xe sửa xong thấy cậu ấy kẹp tờ giấy vào trong tấm bìa cứng nhét vào balô tớ. Mãi tới khi về nhà Thu mới dám mở ra.

    Oa, tranh vẽ Thu nha.

    Xinh lắm, cảm nhận khách quan còn lung linh tỉ mẩn hơn cả tranh vẽ Chi hôm nọ ý.

    Bên dưới còn có dòng chữ phóng khoáng.

    “Khôi xin lỗi, Khôi sai rồi. Thu muốn thương ai thì thương, miễn là đừng lạnh nhạt với Khôi nữa có được không?”

    Á, má đỏ phừng phừng.

    Tim gan mềm nhũn ý.

    Ôi, ước chi, ước chi chưa thề độc. Nếu vậy giờ lấy máy nhắn tin ngay cho bạn đó. Ối dồi ôi, cái mồm làm hại cái thân mà. Không được, Thu không thể thành chó được.

    Eo, sao xao xuyến thế này chứ? Tự trọng để ở đâu, danh dự bản thân quăng ra chỗ nào? Phải giữ lời chứ?

    Khổ quá, Thu khổ quá.

    Thấm thoát đến hôm thi chung kết, cái Chi hô tên Khôi to một thì tớ hô tên Khỉ to gấp mười. Hai con ra sức gào, thỉnh thoảng còn quay sang lườm nhau rõ ghê gớm.

    Mà chẳng biết là thi bóng hay thi đánh nữa.

    Thực cổ vũ cho cái đội lớp này mà tớ cũng thấy xấu hổ thay. Hình như chiến thuật là chèn ép Khôi hay sao ý. Mấy thằng cứ theo sát cậu ấy cố tình gây sự. Hầu như là bạn lách được, nhưng thỉnh thoảng không để ý vẫn cứ bị đẩy ngã đó.

    Chắc là đau lắm đấy. Tớ không đành lòng, len lén xuống hàng ghế dưới phô thầy, biết nhận được câu trả lời là gì không?

    -“Ôi dào, mấy khi xem trò vui, cứ để chúng nó tự sinh tự diệt đi Thu ạ.”

    Choáng!

    Hết nói nổi.

    Khiếp, giằng co nhau mãi cuối cùng đội Khỉ vẫn thua. Nhưng tỉ số sát nhau lắm nên có vẻ bạn không phục hay sao ý, thầy tuýt còi rồi mà vẫn cố gào thét.

    -“Nguyễn Hoàng Trọng Khôi, đừng vội đắc thắng.”

    -“…”

    -“Có giỏi thì ra kia đấu vật, một chọi một.”

    -“Ê, tôi gọi cậu đó, khinh người quá đáng…”

    -“…”

    Khôi cứ đi, Khỉ cứ gọi. Thế rồi Khỉ không nhịn được, lấy bóng ném vào Khôi. Ối dồi ôi, dại rồi, quá dại rồi.

    Có người ngay lập tức dừng lại, ánh mắt sắc nhọn nhìn về phía này. Cậu ấy chầm chậm nhặt quá bóng lên.

    Và rồi…

    Khôi mà, ra tay cực kì dứt điểm và vô tình.

    Tớ cứ chắc chắn rằng quả này Khỉ nát mặt rồi cơ chứ.

    Thế nào mà bạn tránh cực nhanh.

    Thế nào mà con mụ Chi đá chân Thu.

    Thế nào mà đời buồn thế đó. Bóng với chả bánh, chuẩn xác trúng giữa trán Tây Thu, bộp một phát xong chỉ thấy hoa mắt chóng mặt, đầu óc vù vù như có tổ ong bay quanh ý.

    Trời đất quỷ thần ơi, đầu Thu, tương lai tươi sáng của Thu…nước Mỹ ơi…cớ sao xa vời?

    Đau quá, đau chảy cả nước mắt, đau chả biết gì hết luôn, chỉ nghe tiếng Khỉ léo nhéo thảm thiết, đại loại là xin lỗi Thu, tôi không biết Thu đứng sau tôi, Thu ơi Thu đừng chết.

    Chẳng rõ có phải não hỏng rồi không mà còn mơ màng thấy Khôi nữa đấy, mặt cậu ấy làm sao mà cứ tội tội ấy. Hình như cậu ấy kéo tớ lên rồi bế nữa hay sao ý.

    Là tưởng tượng hay là thật chẳng phân biệt nổi á. Tớ nghĩ ngợi, hoang mang lo lắng một lúc thì nghẻo xừ nó mất, chẳng biết gì nữa.
     
  9. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 28: Thanh mai trúc mã

    Lúc tỉnh dậy việc đầu tiên của tớ là sờ trán á, sưng sưng nè, nhấn vào hơi đau đau nha, gọi cô Lan tới tấp luôn mà cô chẳng thèm nghe gì sất, cứ ngồi ỏn à ỏn ẻn với thầy Việt không à.

    -“Cô ơi, thương con với, cô khám lại cho con đi mà…”

    -“Ơ hay cái con bé này, có cái gì đâu mà phải khám, sưng tím mấy ngày là khỏi thôi.”

    Eo, cô mải trai nói linh tinh ý.

    -“Cô cứ khám kĩ lại đi cô, nhỡ làm sao thì con chết mất cô ạ, nhỡ may có cục máu đông trong đầu con ý cô…”

    -“Đấy bạn xem, có quả bóng nhỏ không mà nó cứ làm như bị gạch rơi vào đầu không bằng…”

    Thầy cười tớ.

    Hình như không phải một mình thầy cười thì phải, còn một người nữa cũng tủm tỉm.

    Thu quay ngoắt sang bên phải, à, Cún à. Nhìn cái mặt kìa, cứ như kiểu quan tâm tới Thu lắm ý. Mà tự dưng thấy bạn sốt sắng quan sát nghịch ngợm cái chỗ sưng Thu lại nổi lòng tà dâm, mở mắt tròn xoe ngây thơ.

    -“Cậu là ai vậy?”

    -“…”

    -“Tôi không biết cậu…”

    Khôi luống ca luống cuống, sờ trán véo má, còn lay lay tớ nữa. Mà xong không có kết quả liền gọi dì.

    Cô thậm chí còn chẳng thèm liếc qua, chỉ phán cho câu xanh rờn.

    -“Con này nó chắc bị mất trí nhớ cục bộ, nghĩa là nó nhớ mọi thứ, nhớ cả thế giới nhưng quên mình con đó.”

    Eo nhìn Khôi lo lắng khổ sở kìa, hay thế chứ nị.

    -“Ca này dì cũng chịu thôi Cún ạ, trình độ dì có hạn, chắc xưa con làm gì có lỗi, bóp nát trái tim người ta nên giờ người ta mới không nhớ con…con gây hoạ thì phải gánh vác trách nhiệm thôi…”

    Cô cười trộm xong dắt thầy ra ngoài, giọng ngọt xơn xớn luôn á.

    -“Trường mình có trồng ngải cứu đó, ra đây mình hái cho bạn một nắm, về rán với trứng gà.”

    Thầy gãi đầu bảo thôi không cần phiền bạn lắm. Cô tươi cười nhiệt tình.

    -“Có gì mà phiền, chỗ quen biết cả mà, hay Việt không biết rán? Hay để tối mình tới nhà mình rán cho Việt ăn nha.”

    Ựa.

    Đon đon đả đả, trình độ đưa đẩy của cô đẳng cấp quá thể đáng. Thầy Việt ơi thầy chạy đâu cho thoát đây?

    Đó, lại quên có người còn đang kéo tay Thu nè.

    -“Ơ hay cái cậu này, cứ ở đây làm gì nhờ, cậu quen tớ á?”

    Bạn gật đầu.

    -“Thế cậu tên là gì? Quen lúc nào? Sao Thu không nhớ hết?”

    Tớ nghĩ nếu mai sau tớ trượt đại học thì thi vào cao đẳng sân khấu nghệ thuật cũng được á, Khôi bị lừa không thương tiếc, vội vàng lấy giấy hí hoáy. Bạn viết dài lắm, mà xong Thu lại bảo tạm thời đầu còn choáng quá không đọc nổi chữ.

    Nhìn mặt Khôi kìa, méo xềnh xệch luôn.

    Người cậu ấy lấm tấm mồ hôi, môi mấp máy hình như là cố nói điều gì đó, mà xong kiểu khó khăn lắm ấy, rốt cuộc không thốt ra được từ gì hết, bạn ngồi thẫn thờ ở cạnh giường tớ nằm.

    Không khí yên lặng quá à.

    Một lát ngó ra thấy mắt Khôi đỏ hoe.

    Ôi trời đất ạ, gì thế? Đùa à? Có nghiêm trọng vậy không chứ? Tớ đành bò dậy vỗ vai cậu ấy, nhỏ nhẹ hỏi han.

    -“Ê, sao thế?”

    -“…”

    -“Thu trêu chút thôi mà…Khôi đừng buồn nha…”

    Á, đúng là không cái dại này như cái dại này mà. Tự dưng chuốc nhục vào thân làm gì cơ chứ, người ta ngay lập tức quay lại lườm tớ, chắc muốn đấm lắm đấy.

    Nhưng có lẽ vì Thu quá dễ thương chăng, nên Khôi không nỡ mạnh tay mà chỉ lấy gối đập túi bụi vào người Thu thôi.

    -“Xin mà, đau lắm…mất trí nhớ là giả nhưng đau đầu là thật đó…đau quá à…như có búa bổ ý…”

    Ôi dồi ôi, cũng may là nước mắt chảy dạt dào không thì còn bị xử dài dài. Lúc nãy chắc Khôi đứng xa nên không rõ, nhưng tớ quyết định không nói chuyện Chi ngáng chân.

    Thứ nhất vì tớ vừa nhận được tin nhắn của nó, nói việc Thu im miệng đồng nghĩa với việc ngày mai Thu có ba triệu.

    Thứ hai vì muốn cái người nào đó thấy ăn năn hối lỗi nha.

    -“Khôi thật, ném Thu như thế à, bây giờ không có vấn đề gì nhưng nhỡ may mấy hôm nữa trái gió trở trời não Thu bị hỏng mất thì sao? Không học được rồi mai sau không xin được việc làm, lấy cám mà ăn à? Phần đời còn lại của Thu coi như bị huỷ hoại rồi còn gì?”

    Thu làm bộ thở dài não nề lắm ấy. Khôi xoa trán vỗ má an ủi chứ, xong lại còn mở nắp bút, vội vàng viết vài chữ lên tập giấy vẽ cạnh đó.

    “Đừng lo, Khôi nuôi Thu.”

    Eo, ngọt thế. Tim tớ đập cứ thình thà thình thịch ý, xong bối rối xao xuyến quá nên đánh trống lảng luôn.

    -“Nuôi một hai ngày chứ nuôi cả đời được à? Nhỡ vợ Khôi không đồng ý thì sao?”

    “Nếu vợ Khôi không đồng ý thì Khôi bỏ vợ.”

    Ặc. Ai dạy bạn cái tư tưởng lệch lạc thế không biết? Thu phải chấn chỉnh lại ngay.

    -“Không được, trót lấy con gái nhà người ta rồi thì phải cố mà thương, đang yên đang lành đi bỏ vợ là xấu xa.”

    Thế mà cậu ấy cũng gật đầu chứ. Bạn suy nghĩ một lát rồi cúi xuống vẽ vời. Khôi tài thật đấy, mới chỉ mười phút mà đã phác thảo cái hình cô dâu chú rể đẹp ơi là đẹp. Tớ nhìn mê lắm, ngất ngây luôn, sau đó ngó xuống dưới mới giật cả mình.

    “Hay Thu cưới Khôi, đó là giải pháp tốt nhất rồi.”

    Kiểu tớ bị đơ luôn, ngại ngại ngượng ngượng, má nóng rừng rực luôn á. Dì Khôi vào khám lại, cô cho lọ thuốc xoa xong bảo về được rồi đấy. Khôi hai tay hai balô, một của tớ một của bạn.Thu lững thững theo sau, ngẫm nghĩ một lúc mới sực nhớ ra, liền hớt hải chạy theo ai đó phân trần.

    -“Chết rồi Khôi ơi, tớ thề là nếu chơi với Khôi thì tớ làm chó rồi…”

    Mình thì nghiêm túc thế mà người ta nhắn tin rõ phũ phàng.

    “Không sao cả, dù gì đi chăng nữa Thu cũng vẫn là một con chó đáng yêu.”

    Xi, ghét á.

    Khôi không nói không rằng bắt Thu ra xe rồi đèo về. Hôm sau bạn chuyển xuống chỗ cũ nha, không thể phủ nhận được là tớ cảm thấy lòng mình rộn ràng kiểu gì ấy.

    Cũng không thể phủ nhận được là tớ đã chấp nhận thành cẩu từ tối qua rồi.

    Ngồi học giờ thoải mái thật, chẳng phải liếc lên bàn trên gì sất, thỉnh thoảng có người quay sang nhìn mình cười cười mới vui chứ.

    Nắng sớm sao mà đẹp thế nhỉ?

    Ra chơi bọn nó bảo bạn Đào lớp bên tìm mới lạ chứ, có bao giờ chơi với bạn ấy đâu? Thu vừa chào cái đã thấy bạn ngó ngang ngó dọc lấm lét rồi lôi đi một mạch xa ơi là xa xuống cái hẻm giữa nhà A2 và A3.

    -“Thu…”

    -“Khỉ, sao thế?”

    -“Nhỏ miệng thôi, tôi nhờ Đào gọi Thu ra đấy. Thu đỡ chưa, còn đau không? Cho tôi xem một tý nào…”

    -“Ớ, đỡ rồi…làm gì mà phải lén lút thế…”

    -“Đừng nói cho ai biết nhé, Thu thông cảm cho tôi, không phải là tôi hết thích Thu rồi đâu mà là tôi bị kẻ xấu chèn ép, tôi bất đắc dĩ phải thề từ giờ cho tới khi khai giảng năm học mới không được gặp riêng Thu nữa.”

    Tớ vui vẻ đồng ý, đang định quay đi thì bạn kéo ống tay áo nói rõ thảm thương.

    -“Thu Thu, gần ngay trước mặt mà ngỡ như xa tận chân trời, mấy tháng xa cách, mong nàng đừng quên trẫm…”

    WTF?

    Bạn Khỉ mới lên làm vua nước nào thế?

    Ôi dồi ôi. Na thinh tu xây ợ!

    Lúc lên lớp mới khổ, cái mặt Khôi cứ khó đăm đăm ý. Mà tớ đã hứa với Khỉ nên chỉ nói là thích cái kẹp tóc của bạn Đào mà năn nỉ mãi không được nên lâu thôi. Gớm dỗ bạn thân mà cứ như dỗ con nít không bằng, mệt hết cả người.



    Học sinh trường Thu là bắt buộc phải học hai khoá quân sự. Hầu hết bọn nó đăng ký học lớp 11 và lớp 12. Riêng Thu thì đăng ký học năm lớp 10 và lớp 11. Tại tớ sợ lớp 12 bận ôn thi ý.

    Những tưởng lớp hôm nay chỉ có mình Thu, ai dè thấy Khôi đùng đùng xuất hiện. Công nhận đẹp trai thì đội mũ cối cũng vẫn đẹp trai. Không những thế, bạn đi học y như rằng kéo theo một lô một lốc bọn con gái đi cùng, thế mới ảo diệu chứ.

    Chưa vào giờ đâu nên mọi người vẫn ngồi ở bãi cỏ dưới tán cây bàng ý, Thu với Khôi cũng ngồi một góc nói chuyện. Thực ra là Thu nói Khôi nghe. Rồi Khôi đưa tớ hộp sữa nha, nhưng hơi xấu hổ nên lắc đầu từ chối. Ai ngờ bạn bóc vỏ ống hút rồi cắm vào, đàng hoàng dâng tới tận miệng.

    Thông cảm, nhỡ thế rồi không uống thì phí của trời. Thế là tu chùn chụt á, ngon chết đi được. Xong còn được người ta cho dâu tây to mọng cực, eo ăn vào mà ngọt lịm hết cả người.

    Từ lúc Thu bị bóng trúng Khôi chăm Thu kinh cực, nghĩ cũng khá lời lãi ấy chứ. Tội là cảm giác mỗi giây mỗi phút đều bị bọn con gái ghét thêm một chút thì phải.

    Một lát bạn Nga lớp bên sang đưa Cún một cái hộp gì đẹp lắm, Cún cũng lấy trong balô bức tranh sơn thuỷ đưa cho bạn ấy. Hai người chẳng những trao vật đổi đồ mà ánh mắt cũng tình tứ kinh khủng khiếp.

    Eo, chẳng thèm ăn dâu nữa, chán rồi. Không biết vì sao tớ thấy bực bội khó chịu nên về hàng luôn. Khôi cao nhất nên phải đứng cuối cùng rồi, chỗ bên dưới trò chuyện ríu rít cả lên, vui vẻ gớm.

    Thu đang ngẩn ngơ thì có người ú oà á, giật cả mình.

    -“Thu.”

    -“Ớ…ớ…cậu…”

    -“Sao, không nhận ra à?”

    Làm sao mà không nhận ra được? Thanh mai trúc mã một đời của Thu, chỉ là bất ngờ quá thôi.

    -“Trường tôi cho nghỉ vài ngày nên tôi và ba mẹ ra Bắc chơi, hôm nay tới tìm Thu xong mai phải về quê rồi chủ nhật vào Nam…”

    -“Ớ nhưng mà sao Long ở đây?”

    -“Thầy Chiến là bác ruột tôi đó, tôi xin bác cho tới học một hôm, Thu giỏi ghê, thi được vào trường tốt vậy. Tôi trong đó chỉ đỗ trường bình thường…”

    Tớ ngại, bao biện bảo rằng do may mắn thôi, bạn tiếp tục hồ hởi.

    -“Thu thấy tôi như nào? Thay đổi gì không?”

    -“Hì, Long cao lên này, vạm vỡ nữa, nhưng cái mặt vẫn vẩu như vậy, thậm chí có khi còn hơn.”

    Người bình thường nói thế hơi vô duyên nhưng do tớ và Long thân nhau nên vô sờ tư nha. Cậu ấy cũng bựa không kém, quan sát Thu một hồi rồi phán.

    -“Người ta bảo con gái lúc nhỏ xấu thì sau này sẽ xinh, thế nào mà tôi thấy Tây Thu là ngoại lệ.”

    Ghét nha.

    Nhưng thôi, sự thật nó là vậy mà.

    Bọn tớ nói chuyện luyên thuyên cả lên, lúc vào giờ khi giảng bài xong thầy có gọi người lên tập mẫu. Thu thì hăng hái có thừa, lại muốn thầy cô giáo quý mình nên hay xưng phong nhiệt tình lắm. Mà có mỗi tớ giơ tay nên thầy gọi ngay.

    -“Một bạn nam tập với Thu nữa…được rồi, bé Cẩu lên đi.”

    Cả trường cười ầm mà cậu ấy vẫn nhe nhởn được chứ. Xin đính chính Cẩu ở đây là cần cẩu nhé, ngày Long còn nhỏ được ba cho ra công trường nhìn thấy cái cần cẩu thích lắm, từ đó liền bắt ép mọi người gọi mình như vậy.

    Tiếc là người nhà Cẩu kiệm lời, toàn tiện gọi âm cuối mà bỏ qua từ đầu, riết rồi cũng thành quen.

    -“Thu gây thù trút oán gì với thằng ngồi hàng cuối cùng à?”

    -“Đâu, đâu có đâu.”

    -“Sao nó nhìn tụi mình cứ như muốn giết thế, làm tôi sởn cả gai ốc…hay mắt nó lác…”

    Long ghé tai thì thầm, Thu cũng vô thức liếc xuống dưới.

    Ối dồi ôi, quả này toi thật rồi
     
  10. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 29: Ăn hay không?

    Thu hôm đó tập với Cẩu mà cứ run run ý. Xong tan học một cái là biết thân biết phận dắt bạn xuống ra mắt Cún liền á.

    -“Khôi ơi đây là Long, thanh mai trúc mã của Thu, Thu kể Khôi nghe một lần rồi đó.”

    Cậu ấy mải chơi với bọn con gái không thèm để ý tớ gì sất.

    -“Khôi có giận tớ không vậy?”

    Vẫn phải hỏi lại cho an toàn chứ, ai dè cái con mẹ Chi xỉa xói rõ đểu.

    -“Ai thèm quan tâm mà giận dỗi vớ vẩn, Thu cứ làm như mình quan trọng lắm ấy.”

    -“Đúng vậy, Thu đi ra chỗ khác chơi đi…”

    Tớ thì bình thường, quen rồi mà. Có bạn Cẩu tay nắm thành quyền. Một phần thấy Khôi vẻ thản nhiên như không, một phần sợ xảy ra xung đột vì Cẩu khá cục tính nên tớ kéo cậu ấy đi chỗ khác.

    -“Thu ơi đi ăn gì đi, tôi mời.”

    Nghe hay đấy, không cần người ta đãi nha, Thu cũng có ba triệu của Chi, trích ra một chút cũng được. Thế là hai đứa tung tăng vui vẻ ra quán ốc vỉa hè ngay cạnh trường.

    Ôi dồi ôi mùi ốc với lá sả lá chanh nó thơm ngào ngạt cả mũi ấy. Cả khoai tây chiên, nem chua rán, phô mai que nè, thèm thế chứ nị. Căn bản tập cả buổi cũng đói lắm ấy.

    Cẩu gọi bao nhiêu là đồ, vừa ăn vừa cười hớn hở.

    -“Bạn thân của tôi này, biết mục đích tôi gặp bạn để làm gì không?”

    Ớ hỏi gì lạ thế? Thu mà vào Nam thì Thu cũng đến thăm Long thôi, có gì mà phải xoắn chứ?

    -“Thu có bạn trai chưa?”

    Trời đất, thế giới đảo điên rồi!

    Xung quanh mình, đứa nào cũng nói tới chuyện yêu đương vậy hả? Cẩu thấy tớ lắc đầu liền vui vẻ bảo.

    -“Tốt, vậy thì làm bạn gái tôi đi. Tôi biết yêu xa là khó khăn nhưng chúng mình hãy cứ cố gắng.”

    Ặc, suýt nghẹn.

    Tý nữa thì sặc ốc.

    -“Rồ à? Chẳng phải Long bảo hai đứa mình không nên yêu nhau là gì? Chính cậu hồi ấy còn lo sợ chúng ta xấu như nhau mà tiến tới nhỡ may đẻ ra quái thai thì sao? Phải đi tìm người đẹp để mà phối gen chứ…Thu nhớ sau tiết sinh học Long có nói thế đó…”

    -“Ôi dào, Thu vẫn còn trẻ con ghê đó. Xã hội giờ nó nghiệt ngã kinh khủng khiếp lắm, mình xấu thích lấy bọn đẹp, nhưng bọn đẹp thì nó cũng thích lấy bọn đẹp ngang nó hoặc hơn nó chứ. Mà nói chung tôi chán mấy đứa con gái điệu đà rồi, tôi nghĩ tôi chỉ hợp tính với Thu thôi.”

    Bạn tuyên bố rõ hùng hồn, còn đập bàn cái rầm mới sợ chứ.

    Mọi người trong quán đều nhìn về phía này, tớ ngại hết cả người á, mãi mới lấm lét nhìn lên. Xong thế nào lại gặp cái mặt lạnh như tiền của ai đó, ngồi bên cạnh là một lô một lốc các bạn nữ đắm đuối.

    Nhìn kìa, tình cảm gớm, thế mà còn tưởng không thích mấy quán vỉa hè kiểu này đó, rõ kiểu làm màu mà.

    -“Thu…Thu nhìn gì vậy? Thích thằng đó à?”

    -“À không có gì…hâm à mà thích…”

    -“Tôi là tôi thấy Thu lạ lắm đấy…rốt cuộc Thu có thích thằng đó không Thu nói rõ ràng cho tôi nghe xem nào? Tri kỉ với nhau có gì mà phải giấu giếm.”

    Trời đất cái ông tướng này, cũng có gì đâu mà phải hét ầm lên vậy. Cứ thích gây sự chú ý thế. Tớ rối quá đành lắc đầu. Bạn hỏi chắc không, tớ đành phải lắc thêm mấy cái nữa hắn mới tin.

    Xong thì nghe tiếng cạch bàn, có người bên kia không ăn nữa bỏ về.

    Mấy nàng cũng đi theo, quán vì thế mà bớt rộn ràng hẳn. Tớ cũng chẳng hiểu tâm trạng tớ làm sao nữa, mọi khi chơi với Long vui ơi là vui cơ, hôm nay thì cũng chẳng tệ, mà trong lòng vẫn có cái gì đó gai gai, cảm giác phân tâm lắm ấy.

    Sáng ra tới lớp chào bạn thân, mà mặt bạn đùa chứ, đen hơn cả nhọ xoong cháy.

    -“Khôi không khoẻ chỗ nào hả?”

    Ngọt ngào thế mà người ta không thèm đáp cơ đấy. Thu hỏi han một hồi mà bị khinh miệt ghê gớm nên hơi ức, chẳng quan tâm nữa.

    Khổ nỗi càng lúc thái độ bạn càng lồi lõm thấy ghét, xểnh ra là thấy lườm mình mới hoành tráng chứ. Tớ chịu đựng mấy hôm, rốt cuộc chịu không nổi, kết thúc giờ sinh hoạt thứ bảy thì nhanh chóng chặn trước mặt ai đó làm cho ra nhẽ.

    -“Làm sao? Khôi lại làm sao? Đang yên đang lành lại giận Thu hả?”

    Bạn nhìn tớ như muốn xé xác ấy, sau thì cũng bố thí cho một tin nhắn.

    “Tránh ra, Khôi không thích chơi với Thu nữa.”

    -“Được rồi, nhớ lời Khôi nói đó.”

    Thu bực bội xuống lấy cặp đi về luôn. Ô tô kê, không chơi thì không chơi, tưởng mình là hot boy thì cao giá lắm hả? Quên đi nhé, Thu đây chẳng cần.

    Tưởng chấm dứt ở đấy, ai ngờ thấy chuông điện thoại báo, hôm đó tớ với Khôi, một đứa ra sức gào thét, một đứa ra sức nhắn tin, chiến tranh tưng bừng khói lửa.

    “Thu là đồ lăng nhăng.”

    -“Cái gì? Khôi ăn nói cho cẩn thận nha, Khôi định nghĩa thế nào là lăng nhăng?”

    “Thu đừng chối nữa, hết thằng này tới thằng khác còn gì?”

    -“Thằng nào? Ai cho phép cậu gọi họ là thằng? Bạn tớ đó, chả nhẽ tớ không có quyền có bạn?”

    “Ý Khôi không phải như thế.”

    -“Vậy thì sao? Khôi cũng có khác gì đâu? Thu đi ăn ốc với một đứa nhưng Khôi là đi ăn ốc với cả lũ á. Khôi nhìn lại mình trước khi nói Thu nha.”

    “Nhưng chỉ là bạn bè bình thường thôi, còn Thu với người ta lại không phải như thế. Ai Thu cũng thân được hết đó. Đối với ai Thu cũng đều tươi cười toe toét cả.”

    -“Ha, không cười chả nhẽ khóc à? Làm sao mà bằng Khôi với Nga liếc mắt đưa tình được, còn trao tín vật ngay trước mặt Thu kia kìa. Tớ cũng có giận Khôi vô lý như vậy không?”
    “Thu hiểu nhầm rồi.”

    -“Có gì mà nhầm, tóm lại ô kê luôn đi, Khôi nói thì nhờ Khôi giữ lời giùm cho nhé, đừng có mà làm hoà với Thu trước nha, thích thì từ giờ coi như không quen biết đi…”

    “Được không vấn đề, dù sao Thu cũng ghét Khôi mà, Khôi cũng chẳng làm phiền Thu đâu.”

    -“Tớ nói ghét Khôi bao giờ?”

    “Thu đừng chối đi, chính hôm đó ở quán ốc Long hỏi Thu lắc đầu.”

    Eo, tức điên cả người luôn ấy. Không thích đồng nghĩa với ghét hả?

    Bực, bực, bực, bực, bực.

    Bực mũ n lần luôn á.

    Khôi tức giận bỏ về trước, Thu cũng bốc lửa cạch mặt luôn.

    Kết thúc chiến tranh nóng là chuyển sang chiến tranh lạnh. Bạn không đổi chỗ nhưng mấy tuần liền chẳng ai nói với ai câu nào sất, nhiều lúc tớ khó chịu kinh khủng ấy. Đợt đó cũng mệt mỏi nữa, sáng học trên lớp, chiều học quân sự, lại còn chuẩn bị ôn thi cuối kỳ nữa, nói chung đầu óc nó mụ mị cả lên.

    Rồi tâm trạng cũng cứ chẳng tốt nổi. Cô đơn lắm á, có ai chơi cùng đâu, suốt ngày lủi tha lủi thủi.

    Thực ra ngay từ đầu bị cô lập hoàn toàn thì đâu tới nỗi, đằng này đang thân với một người rồi giờ giận nhau, ngoảnh sang thấy người đó được bao nhiêu con gái xán vào, còn mình không có một mống bạn, thú thực cảm giác tủi thân ghê gớm.

    Đợt trước tức nhưng vẫn cho Thu mượn vở, vẫn giúp Thu trong lúc kiểm tra, Thu tập thể dục mệt vẫn vứt cho chai nước.

    Đợt này thì mọi quyền lợi bị cắt hết trơn à, đau lòng khôn xiết.

    Dạo này mấy bác ngoài chợ kêu tớ gầy, ba mẹ cũng kêu gầy bắt phải ăn thêm thịt, tớ cũng chẳng bận tâm. Mà đột nhiên sáng nay ra khỏi cửa thấy đầu óc hơi choáng váng mới giật mình.

    -“Thu ơi xin thầy ở nhà đi con, dù sao cũng là học quân sự ngoại khoá mà.”

    Hôm nay chủ nhật, các thầy cho đóng quân ở hẳn công viên Duy Thanh, cách nhà tớ tận chín cây cơ. Nhưng Thu tiếc điểm chuyên cần nên bảo mẹ không sao, vẫn cố sức đạp lên đó. Ôi dồi ôi, mọi khi đi thấy bình thường mà giờ lúc xuống xe thở không ra hơi á.

    Đến giờ nghỉ trưa thì cảm giác chân tay mềm nhũn, người cũng la lả kiểu gì ý. Buổi chiều các thầy cho chơi với khám phá cây cỏ, không điểm danh nên tớ ngồi ở cái ghế đá ở gốc cây xà cừ già, định ăn chỗ cơm này rồi nghỉ một chút, xong thì về thôi. Ở thêm chắc không chịu được mất, mà về luôn thì không có sức đạp.

    Cầm cái lá cây nghịch nghịch, xong đột nhiên buồn chảy nước mắt á. Nhọc nhọc mệt mệt, miệng thì đắng chẳng muốn ăn, cả người nhức mỏi khó chịu.

    Đã vậy còn có người giật hộp cơm của mình mới điên chứ.

    Còn chưa kịp đứng dậy cãi nhau thì cái tên đáng ghét đó đã đặt một hộp cơm khác xuống thay thế rồi.

    -“Thu không cần, trả Thu cơm của Thu đây.”

    Sức tớ bình thường đã chẳng thắng nổi cậu ấy nữa là đang đau ốm kiệt quệ thế này. Khôi bắt tớ cầm thìa, tay kia giữ chặt cổ tay không cho chống đối, nơi đó đau ơi là đau ý.

    Tự dưng ấm ức quá à, liền khổ sở tức tưởi.

    -“Bảo không chơi với Thu rồi cơ mà…sao còn bắt nạt người ta nữa…tránh ra đi…”

    Khôi không nói gì, chỉ lau nước mắt cho Thu thôi. Mà tớ tâm trạng đang thất thường, người cũng âm ấm vì sốt hay sao á, Khôi càng dịu dàng thì Thu càng to gan tuôn trào.

    -“Đừng có nghĩ là ghê gớm mà Thu sợ đi…không sợ Khôi nữa nhé…có giỏi thì đánh Thu đi nè…Khôi mà dám đánh bạn nữ…lại còn là bạn nữ đang bị ốm thì Khôi rất là hèn…”

    Không thấy bạn tức, ngược lại còn điềm nhiên gắp miếng gà hầm ép Thu ăn, mà tớ thì vừa đắng miệng vừa giận, mím môi lắc đầu nguầy nguậy luôn, nước mắt giàn giụa hết cả.

    Trong lúc Thu còn đang nức nở ăn vạ thì nghe bên tai có tiếng quát.

    -“Gầy trơ xương ra rồi còn ngoan cố hả? Dễ với Thu để Thu lên nước đó à? Bây giờ Khôi chỉ muốn hỏi Thu một câu thôi, ĂN, hay là KHÔNG?”

    Tự nhiên sởn cả gai ốc ý.

    Ngó lên thấy người ta trừng trừng nhìn mình, run cầm cập á. Vừa mới kêu không sợ Khôi là nói oai tý đó, giờ thì sợ lắm, sợ cực kì luôn.

    Thật cũng chưa sốt đến mức không biết trời cao đất dày là gì? Nhìn cái mặt đẹp trai thế thôi nhưng đã ra điên lên thì vô tình độc ác lắm, một tay có khi cũng vặn gãy cổ mình được luôn á. Lúc đó còn làm được gì, nhà nghèo rớt mùng tơi thì đừng có mơ tưởng tới việc kiện tụng.

    Suy tới tính lui, rốt cuộc Thu biết điều câm nín ăn, vừa nuốt vừa nghẹn ngào à. Xong hình như Khôi ngứa mắt vì tớ quá chậm chạp hay sao ấy, giật lấy hộp cơm xúc rồi đút.

    Kiểu như đang ức chế như ngồi trên đống lửa thì đột nhiên có dòng nước mát chạy qua ấy. Vừa thấy người đối diện đáng ghét lại vừa thấy dễ thương. Nói chung con người tớ giờ nó mâu thuẫn lắm các cậu ạ.

    Ăn xong rồi bị ép hút thêm hai hộp sữa nữa.

    Hút xong rồi thì nhận được tin nhắn.

    “Từ giờ Thu mà dám léng phéng với thằng nào thì cứ liệu hồn, không chỉ Thu mà chúng nó cũng nát luôn đấy.”

    Ựa.

    Là chính thức đe doạ đó.

    Suy cho cùng thì tớ đã làm sai những gì, đắc tội với ai, kiếp trước gây nghiệp nặng như nào mà kiếp này số nhọ vậy hả?

    Bị học sinh cá biệt bắt nạt còn đỡ, phô thầy mách cô một phát là xong. Đằng này, tố cáo bạn Nguyễn Hoàng Trọng Khôi có hành vi bất chính ấy à, ma mới thèm tin Thu nha.

    Thôi thì ngậm bồ hòn làm ngọt chứ biết sao đây. Bạn có vẻ hài lòng lắm, tay đưa lên chạm trán Thu nha, xong thấy thở phào ra như kiểu yên tâm á, rồi hai bàn tay ép ép véo véo hai má tớ, cứ như chơi với trẻ con không bằng.

    Khôi lấy ra trong túi một cái hộp, chính là cái hôm trước trao nhau với Nga đó, định đem tín vật của anh chị ra khoe à? Gớm đâu, được, lát Thu khen cho vài câu cho nở mày nở mặt vậy.

    Định là thế, mà lúc bạn lôi cái kẹp tóc rồi kẹp vào mớ tóc mái hỗn độn của mình lại câm như hến. Đơ cả người á, bình tĩnh phân tích lại thì chắc chỉ có khả năng như này thôi, kẹp tóc mà tớ nhỡ mồm khen ý là bạn Đào mua nhà bạn Nga, bạn Khôi muốn mua cho bạn Thu nhưng bạn Nga không bán, đòi đổi tranh.

    Nhiều lúc tớ thấy mình như con điên ấy, chẳng thể nào mà kiểm soát được tâm lý bản thân khi ở cạnh Khôi. Hình như tớ bị rối loạn cảm xúc rồi các cậu ạ. Bây giờ tim gan xao xuyến thổn thức mới ghê chứ.

    Nhìn Khôi cười thôi cũng khiến trống ngực Thu đập thình thịch. Bạn dắt tay đi chơi linh tinh trong công viên mà tay cũng đổ mồ hôi, run run á. Sao đây ta? Quan tâm tới Thu gầy hay béo nè, không cho Thu chơi với người khác nè, tuy quát với doạ Thu nhưng lại rất tốt với Thu.

    Loạn, loạn thật rồi.

    -“Theo phán đoán của Thu thì 99% là Khôi thích Thu rồi, phải không Khôi?”

    Rối quá nên lời nói ra chẳng kịp đắn đo luôn. Giờ muốn nuốt lại cũng không kịp á.
     
  11. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 30: Cây và quạ

    Mặt Khôi hồng rừng rực nha, cậu ấy nhìn tớ hồi lâu, cái kiểu mờ ám lắm ý. Bạn nở nắp bút bi rồi tủm tỉm viết vào lòng bàn tay Thu.

    “Không, 100%”

    Hả?

    Sao mà nóng thế này? Trời ơi là trời, ngày gì mà không khí oi bức thế không biết?

    Ruột gan nó cứ xao xuyến rối bời á. Má tớ chắc đỏ hơn cà chua rồi ấy. Khôi thích Thu hả? Có mơ Thu cũng chẳng dám tin đâu.

    Eo ôi, đen đen bẩn bẩn như này mà cũng đào hoa ghê gớm nhỉ? Hẳn ba anh thích nha. Sao đây ta? Lúc hai đứa kia dụ làm bạn gái thấy bí bách khó chịu lắm cơ mà? Từ chối thẳng thừng dứt khoát lắm á.

    Sao hôm nay tên này còn chưa bày tỏ ý đồ gì mà tâm trạng mình cứ rộn ràng hết cả lên rồi. Ôi dồi ôi, tớ lại vui khi được Khôi thích mới chết chứ.

    Toi mất, hay Thu cũng thích Khôi?

    Có thích không nhỉ? Chẳng rõ nữa, cũng quý quý hơn bọn bạn bình thường đấy, nhưng mà đâu giống chúng nó nói về tình yêu đâu, kiểu như xa một ngày là nhớ nhung diết da, không có đối phương là không sống nổi.

    Làm gì tới mức đó nhỉ?

    Nghĩ ngợi linh tinh mới giật mình, ôi dồi ôi, tương lai tươi đẹp của Thu, nước Mỹ còn đang đợi Thu á. Thích thiếc cái gì, sang chảnh quá, thôi bao giờ có nhiều tiền tính sau.

    -“Khôi à, nhưng Thu phải đi du học ý, bây giờ Thu không có dính vào mấy chuyện yêu đương vớ vẩn đâu. Khôi thông cảm cho Thu nhé, ngoài kia còn nhiều bạn xinh xắn xứng đáng với Khôi hơn…”

    Mình thì cố dùng lời ngon tiếng ngọt nhẹ nhàng trình bày mà bị người ta lườm mới đểu chứ, xong thì bạn giật tay tớ, tiếp tục viết cạnh chỗ lúc nãy.

    “…là Thu ăn dưa bở. Nghĩ vớ vẩn cái gì thế?”

    Á, sặc mất.

    Tớ đơ hết cả người ý, đứng sững sờ nhìn trân trân vào lòng bàn tay mình, mường tượng toàn bộ sự việc xảy ra.

    Đầu tiên Thu hỏi.

    -“Theo phán đoán của Thu thì 99% là Khôi thích Thu rồi, phải không Khôi?”

    Sau đó Khôi viết câu trả lời.

    “Không, 100%…là Thu ăn dưa bở. Nghĩ vớ vẩn cái gì thế?”

    Ặc, khóc không ra nước mắt mất.

    Xấu hổ kinh khủng khiếp. Mà cũng tại tớ cơ, đã xấu còn không biết thân biết phận. Đã đen còn hoang tưởng, ôi dồi ôi, má còn bị ai đó véo chứ, giờ thì như có núi lửa phun trào trong người luôn á.

    -“Thu…xin lỗi…hiểu nhầm…”

    Nói năng ấp a ấp úng luôn rồi, Khôi cười nữa chứ, ghét ghê ta. Từ giờ Thu không bao giờ dám nghĩ ngợi linh tinh nữa nhá.

    Khôi dắt tớ đi tới chỗ vườn hoa, có một bông hồng đỏ nở chúm chím đẹp lắm, Thu hơi thích nhưng sợ bác bảo vệ nên không dám ngắt bừa. Thế là Khôi lôi đồ nghề ra vẽ lại cho Thu, bạn vẽ hẳn 3D ý, nhìn đẹp kinh khủng khiếp.

    -“Eo, Khôi tài năng thật đó.”

    Cún cười, viết chì lên một tờ giấy khác, đại loại hỏi Thu có muốn làm bạn thân “đúng nghĩa” của Khôi không? Ý là tớ không được tí tởn với mấy đứa con trai khác nhưng đổi lại sẽ được Khôi săn sóc tận tình.

    Ớ, nghe cũng hay nhỉ.

    Bạn bá đạo như vậy, có bạn bảo kê khác gì cầm trong tay tấm thẻ quyền lực đâu?

    Ô sờ kê, đồng ý luôn.

    Tay cậu ấy bao lấy tay tớ, làm cho ngón cái của hai đứa nhúng xuống mực vẽ rồi lại chiện một phát lên văn bản giao ước. Eo, cứ như làm ăn lớn vậy, hùi hụp phấn khích thế chứ nị.

    Từ giờ Thu chẳng phải nể nang ai nữa nhé, đừng có hòng mà gây khó dễ cho Thu nữa đi. Thu có Khôi rồi đó, oai ghê gớm luôn.

    Việc thực hiện kí kết nói chung khá dễ dàng bởi vì ở trường tớ làm gì có bạn, tóm lại Thu ngoan kinh khủng nha, làm người ta cực kì hài lòng. Khôi thì, ôi dồi ôi, không còn gì để chê trách ợ.

    Thấy các bác cạnh nhà tớ bảo thế giới của người tự kỉ rất hẹp, một khi họ đã quý với quan tâm tới ai thì nhất định là rất chân thành, thậm chí còn hơi thái quá, giờ mới thấy đúng nè. Ngày nào cũng bị bắt ăn hoa quả với uống sữa.

    -“Thôi thôi…no căng cả bụng rồi…tớ sợ béo phì lắm á…”

    Dạo này Khôi hiền ơi là hiền ý, chẳng bao giờ lườm hay mắng Thu gì cả, tớ lèo nhèo như thế mà bạn cũng chỉ cười cười rồi lấy bút viết nắn nót.

    “Đừng sợ, đang tuổi ăn tuổi lớn mà.”

    -“Ai mà chả biết, mỗi tội nhét nhiều quá thừa chất dinh dưỡng đó Khôi ợ.”

    “Ăn nhiều hoa quả cho da sáng hồng ra, sữa tăng chiều cao và trí thông minh, Thu về uống thêm nước đậu để phát triển số đo hai vòng trên dưới nữa là hoàn thiện.”

    Ặc, chết với cậu này mất.

    Cứ như chuyên gia dinh dưỡng ý nhỉ?

    Nhưng mà ngẫm cũng khoa học phết đấy chứ. Thôi thì kệ đi, có mà nốc là tốt lắm rồi, xưa nay nhà nghèo lấy đâu ra, chảnh cái gì mà chảnh.

    Ăn.

    Uống.

    Quyết tâm ăn và uống.

    Bồi bổ cơ thể, tăng cường chất xám.

    Cũng may mà sữa chua chua với mỗi hôm cậu ấy mang một vị khác nhau chứ không thì tớ phát ngấy mất, hoa quả thì toàn loại tớ thích nên vô tư đi. Sướng nhất là nhâm nhi dâu tây, chẳng biết nhà bạn nhập dâu ở đâu mà quả to mọng, ngọt lìm lịm á.

    Eo, ngon ngất ngây đi ấy, tớ vừa ăn vừa ví von linh tinh.

    -“Khôi giống bác nông dân quá, còn tớ giống con lợn. Chỉ khác mỗi là bác nông dân nuôi lợn để thịt đem bán còn Khôi và tớ là bạn thân nhất quả đất thôi.”

    “Ai bảo Thu là Khôi sẽ không thịt Thu?”

    Eo, chữ thì to đẹp phóng khoáng mà ý tứ thì vô tình lãnh đạm thế cơ chứ.

    -“Ớ ăn thịt người hình như là phạm pháp đấy, cậu không biết à?”“Thu nỡ kiện Khôi sao?”

    Lúc đó tớ còn ngây thơ trong sáng, đâu có biết ý nghĩa thực sự của cuộc nói chuyện đó đâu. Bên cạnh cái bản mặt đẹp trai kia cố tình làm nũng nhăn nhó tỏ vẻ tội tội, nhìn thương thương á, Thu thấy xao xuyến bồi hồi khó tả lắm.

    Eo, kiểu như máu nó dồn hết vào tim rồi ý, không chảy lên não được nữa, cứ thế vô thức lắc đầu nguầy nguậy thôi.

    Kệ đi, không kiện.

    Nhất định không kiện nha.

    Thấm thoát đã tới thi cuối kỳ. Hai đứa ngồi khác phòng nên bạn bảo làm xong bài phải xuống chỗ ghế đá dưới gốc cây bàng đợi nhau chứ không được về trước. Lúc đầu nghe hơi ấm ức nhưng sau thì toàn Khôi đợi tớ, tại cậu ấy làm bài xong nhanh hơn á.

    Thôi dù sao cũng có người đọ kết quả, nói chung so bài với người ta thì kiểu như so với đáp án ấy, câu nào chệch một cái là y như rằng mình sai mất rồi. Đợt này tớ làm bài khá tốt, không biết xếp hạng trong khối có tăng không nữa? Hồi hộp quá à.

    Để chuẩn bị cho ngày tổng kết sắp tới toàn trường tổ chức thi văn nghệ nha. Lớp tớ có sếp nhảy giỏi thì đáng ra lên ngoáy mông vài phát là xong, nào đâu ngờ bạn quyết định đóng kịch mới máu chứ.

    Hưng trong vai hoàng thượng.

    Chi đóng hoàng hậu.

    Đó, tới giờ thì các cậu đã rõ lý do rồi chứ? Chẳng hiểu sao thấy lớp trưởng tốt như vậy, trồng cây si gần chín tháng trời mà bạn Chi máu lạnh ghê gớm luôn á.

    Minh, tướng quân hùng dũng.

    Hương, quận chúa điệu đà.

    Ngọc, thái hậu độc ác.



    Và cuối cùng…Tây Thu trong vai…con quạ.

    Đùa, nhọ thế đấy. Khổ lớp toàn người trắng, có mỗi mình là hợp thôi. Cả năm mới có dịp chả nhẽ không tham gia?

    Đã vậy đất diễn còn ít. Từ đầu đến cuối ngồi trên cành cây á, tới đúng giờ hoàng đạo bay ra ị vào người cô thôn nữ. Hoàng thượng thấy vậy liền nổi giận đòi giết quạ, nhưng cô này lại mở lời van xin, chính vì nhận ra tấm lòng nhân hậu của người con gái ấy nên chàng đem lòng thương yêu, sau đó quyết định phong nàng làm hoàng hậu.

    Khiếp, phục cái đứa viết kịch bản thật đấy, sáng tạo vô bờ bến, sến sẩm phi logic không thể tả nổi.

    Tới hôm diễn mới lắm chuyện để nói chứ. Lớp đặt cái cây gỗ cho con quạ mà thế nào họ nhầm lẫn kiểu gì lại thành gửi tới bộ phục trang xanh lè xanh lẹt, to khủng khiếp ý. Khôi không tham gia nên ngó đi ngó lại chắc thấy mỗi Béo là cao cao đủ tiêu chuẩn, Hưng đành chữa cháy.

    -“Thôi thần đồng mặc bộ cây này rồi cõng Thu nhé.”

    -“Ớ làm gì phải thế, tớ đứng sát Béo là được rồi, bắt tội cậu ấy cõng cả vở kịch có mà điên à?”

    Hơn ai hết, Thu hiểu Béo chỉ là béo bề ngoài thôi, nội lực bên trong quả thật yếu như sên á.

    -“Trên đời làm gì con quạ nào ngồi dưới gốc cây? Thu ngốc quá à, làm như vậy phá vỡ tính chân thực của tiết mục.”

    -“Eo, Hưng cứ làm như vở kịch của lớp mình chân thực lắm ấy, trúng tiết sét ái tình chỉ vì một bãi phân chim?”

    -“Não Thu toàn đậu phụ với tiền thì hiểu thế quái nào được? Thôi sắp tới giờ diễn rồi, Hưng không cãi nhau vô ích với Thu nữa, hỏi Béo lần cuối, có cõng hay không?”

    Bạn sợ lớp trưởng hay sao ấy, gật đầu lia lịa.

    Điều bất ngờ hơn là, cái tên nãy giờ ngồi yên lặng vẽ vời, coi khinh thế sự lại đột ngột đứng dậy tiến về phía này, lạnh lùng giật lấy bộ phục trang trên tay thần đồng, không nói không rằng lẳng lặng đi vào phòng thay đồ.

    Cả lũ cứ phải gọi mà mắt chữ O mồm chữ A á, mà MC kêu rồi nên không có cơ hội, cuống quít vội vã ra chào khán giả.

    Nói chung tớ tự nhận thấy bản thân có năng khiếu, hoàn thành trơn tru vai diễn rồi đập cánh leo lên thân cây, ý, cũng chính là leo lên lưng Khôi đó.

    Ở phía kia sếp bắt đầu hắng giọng rõ oai.

    -“Trẫm nhất định giết con quạ đó trả thù cho nàng.”

    -“Xin người bớt giận, dù sao cũng chỉ là một cục cờ nhỏ, thiếp nhảy xuống suối gột rửa phát là sạch. Xin đừng vì vậy mà sát hại một sinh linh bé bỏng.”

    -“Ôi chao, nàng thật nhân từ a. Nhưng hỡi ôi nước suối lạnh lắm, chi bằng về hoàng cung trẫm chuẩn bị nước ấm rồi đôi ta cùng tắm uyên ương.”

    -“Đa tạ bệ hạ, nhưng thiếp chỉ sợ để lâu bốc mùi lại khiến người khó ở…”

    -“Không sao, mũi ta điếc.”



    Ôi dồi ôi, õng a õng ẹo lời qua tiếng lại mệt thế chứ nị. Sến sẩm ghê cả người.

    Gió thổi hiu hiu, quạ vòng tay ra ôm cây, lim da lim dim rồi ngủ lúc nào không biết. Hơi bị xấu hổ nhưng mà cho phép tớ được biện minh ợ, tại đợt vừa rồi ôn thi học kỳ vất quá, cái ám ảnh thành tích khiến cho Thu không lúc nào được yên giấc.

    Mấy ngày tập kịch cũng đi từ sáng đến chiều à, rồi thì cái vở kịch nó chán kinh khủng khiếp, rồi thì…cái cây bông bông mềm mềm, có mùi thơm thơm quen thuộc nữa, rất là dễ chịu á.

    Lúc tỉnh dậy thì không phải trên sân khấu nữa rồi, xong từ bao giờ không biết? Ở dưới từ lúc nào đây ta?

    Vẫn chễm chệ trên lưng Khôi nè?

    Ngó lên thấy khối 11 đang diễn, vậy là tính sơ qua bạn cũng cõng tớ tầm hai ba tiếng chứ ít à? Người ta bỏ cái mũ lá cây ra rồi, nhưng trời mùa hè nóng lắm, gáy cậu ấy đổ mồ hôi nhiều nhiều á.

    Mọi khi Thu rất ghét ở gần bọn con trai những ngày này, nhất là lúc chúng nó vừa đá bóng xong, eo, hui chít đi được. Thế nào mà hôm nay lạ ghê, chẳng thấy khó chịu gì cả, thậm chí còn ngửi thấy mùi dầu gội đầu thơm mát mới hoành tráng chứ.

    Ặc, Thu bệnh xừ nó rồi.

    Mà xong tớ không thể kiềm chế được ý, bất chợt đưa tay lau lau mồ hôi cho bạn. Khôi hơi ngoảnh lại làm Thu ngượng quá trời luôn, liền vội vã tụt xuống. Lúc đó Khôi mới có cơ hội thoát khỏi cái vỏ cây bông cồng kềnh. Trông phong độ hơn hẳn, làm mình ngây cả người á.

    -“Mỏi không?”

    Tớ rụt rè hỏi, nhận ra cái giọng mình bẽn lẽn ghê gớm. Khôi lắc đầu, bây giờ mới thấy rõ hai má cậu ấy đỏ bừng.

    Xong Thu cũng nhận ra mình nóng quá, cái bộ con quạ này vừa đen vừa dày ý, khổ nỗi cái khoá bị mắc hay sao, với mãi không được nên đành cuống quít gọi người ta.

    -“Khôi ơi cởi đồ giúp Thu với Khôi ơi.”

    Khiếp, bạn bè thân thiết mà nhờ vả có chút cũng khó khăn, chẳng thèm hỗ trợ tớ gì sất. Còn đứng nhìn Thu cười cười rất là đểu chứ.

    -“Sao thế? Nhanh nhanh lên Thu bức bối không thể chịu được thêm một phút giây nào nữa á. Đi mà, làm ơn giải thoát cho Thu đi Khôi ơi…
     
  12. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676

    Eo, cái người này, ghét thật đó.

    Kêu mãi mà chẳng có phản ứng gì sất, còn cố nín cười mới lạ đời chứ? Cái khoá nó mắc kẹt thì có gì hay ho đâu mà như trúng tà vậy?

    Trời thì nóng điên lên được, bực hết cả người á.

    -“Khôi không cởi thì thôi, Thu đi nhờ người khác cởi.”

    Thu ngúng nguẩy định chạy qua nhờ Huy, ai dè chưa bước nổi tới bước thứ ba đã bị kéo giật lại rồi.

    Cái móc nó bị dính với một ít tóc nên hơi khó tháo. Khôi đứng đằng sau gỡ rối, thỉnh thoảng tay bạn vô tình chạm vào cổ thôi mà xao xuyến rộn ràng lắm á. Bồi hồi ghê gớm, thế cho nên thoát khỏi em quạ một lát rồi mà mặt vẫn đỏ bừng luôn ý.

    Đúng lúc ấy thì thấy bọn nó bắt đầu truyền tin xôn xao rồi cả lũ đổ xô chạy đi xem, tớ cũng tò mò nên nhập hội luôn.

    Ra tới nơi thì suýt chết nghẹn.

    Ối dồi ôi, cái ông Hưng ông ấy còn chưa thèm thay trang phục, định diễn tới bao giờ không biết đây? Leo lên tận ngọn cây phượng biểu tình các cậu ợ.

    -“Chi à, Chi đồng ý thích Hưng đi Chi.”

    -“Cậu có xuống ngay không thì bảo?”

    Hoàng hậu điên máu lắm rồi đấy, khổ nỗi hoàng thượng cứng đầu cứng cổ, một mực mè nheo.

    -“Đi mà, Khôi có người trong mộng rồi, người ấy tên bắt đầu bằng chữ L cơ, chắc chắn không phải Chi đâu.”

    -“Đừng có phao tin vịt, có giỏi cậu nói rõ cả họ và tên nó ra xem nào?”

    -“Hưng thề danh dự luôn, hôm đó Hưng đi qua vô tình thấy Khôi vẽ tranh rồi ký bên dưới là Trọng Khôi trái tim L, Khôi đang định viết tiếp mà nhìn thấy Hưng nên cất giấy vào ngăn bàn luôn ấy.”

    Ặc, thật á?

    Cún con thương thầm trộm nhớ ai mà mình không biết nhỉ? L à?

    Lý Linh Lan Liễu Lâm Liên? Rốt cuộc là con ranh nào ta? Tò mò kinh khủng khiếp á, ưng ức nữa, bạn thân đó, bí mật có thèm chia sẻ đâu mà.

    Lại ngó qua anh chị kia, chị một mực giữ vững niềm tin sắt đá vào thần tượng, anh thì ối dồi ôi, ra sức nài nỉ.

    -“Hưng thương Chi bằng cả tim phổi và ruột gan Hưng luôn á, Chi đừng ảo tưởng làm gì kẻo chết già trong cô đơn đó. Với lại trẫm có gì kém hắn đâu, nàng suy xét kỹ càng thêm được không?”

    -“Trẫm trẫm cái con khỉ. Cậu làm quái gì có phong độ, xách dép cho người ta cũng không xứng chứ đừng nói đến việc so sánh nha.”

    -“Hôm nay Chi mà không đồng ý thì Hưng lộn cổ từ đây xuống luôn đó.”

    -“Ô kê luôn…ơ mà từ từ đã…đợi chút…”

    Thấy Chi ngập ngừng Hưng sướng phải biết, nào có ngờ nó rút điện thoại ra phán câu xanh rờn.

    -“Được rồi, bệ hạ nhảy đi, thiếp nguyện vì chàng lưu lại khoảnh khắc thiêng liêng ấy.”

    Eo, cả lũ cười lăn cười bò.

    Xã hội giờ nó là thế đấy, đôi lúc vô tình thảm khốc lắm. Cho nên là, lúc nào cũng phải mạnh mẽ và yêu thương chính bản thân mình các cậu nhé.

    Thu thấy bộ dạng thất tình tội tội á, thế nên nhỏ nhẹ khuyên giải.

    -“Thôi lớp trưởng đừng cố chấp nữa, trèo lên được thì cũng trèo xuống được. Hưng nghe tớ này, chuyện tình cảm nó khó nói lắm. Với lại đừng quá tự ti về bản thân, nghĩ mà xem, Khôi đâu có hát hay với nhảy sexy bằng Hưng, cũng đâu có năng khiếu nói lời ngon tiếng ngọt như vậy…ai cũng có thế mạnh mà…”

    Cứ tưởng gây hoạ mới bị quả áo thôi ai dè làm phúc cũng phải tội mới hoảng chứ. Còn chưa nói hết câu thấy eo nhức nhức nhá, xong thì bị véo đau điếng luôn.

    Cái người này, tưởng đang xem văn nghệ mà? Xuất hiện từ lúc nào không biết? Nhìn cái mặt kìa, như kiểu thách thức Thu dám phát biểu thêm câu nữa đấy.

    -“Thu nói thật không vậy? Nếu thật thì làm ơn khuyên Chi giúp tôi với.”

    Hix, sếp thông cảm ợ, sếp chết mặc sếp thôi. Giờ em phải lo thân em trước đã. Khiếp cũng hơi hèn nhưng mà Thu ngay lập tức lật lọng.

    -“Không…đùa đấy…trong lòng Thu thì Khôi là số một…”

    Bạn Cún có vẻ hài lòng, xoa xoa đầu bạn Chó rồi tay xỏ túi quần đủng đỉnh quay lại chỗ tập kết chứ. Ghê gớm thật đó, suốt ngày chỉ giỏi doạ Thu thôi, ghét nha.

    Chi với mấy đứa con gái nữa chạy theo đi cùng Khôi, bọn nó thấy hết trò hay thì tản dần. Tớ nhặt mấy bông phượng để ép bươm bướm rồi cũng về chỗ đợi cô giáo phát phiếu ghi thành tích kỳ này.

    Cái cảm giác nhận điểm đó, ai từng đi học cũng ít nhất một lần trải qua phải không? Ối dồi ôi, tim đập thình thịch, háo hức ghê gớm luôn á.

    Nắm chặt tờ giấy rồi mà vẫn thấy tay run run, đọc ngấu nghiến từng chữ, rồi nhìn mấy hàng cuối cùng mà sướng phát rồ luôn.

    “Grade Point Average: 8.85/10

    Rank: 2/35”

    Á, vui thế chứ nị.

    Chắc xếp hạng trong khối sẽ tăng ý chứ nhỉ? Nếu thế là được nhiều tiền học bổng hơn đấy. Trường cấp ba này giàu lắm, thanh toán luôn hôm nay chứ không phải đợi mấy tháng sau mới tới lấy như hồi cấp hai đâu.

    Phụ trách các lớp bắt đầu đi lấy ghế nhựa rồi, mọi người đang dần ổn định vị trí á, tớ thì biết mình chẳng được gọi lên khán đài lĩnh thưởng đâu nhưng thôi, nghe các thầy xướng tên tuyên dương cũng phấn khởi lắm rồi.

    -“Pham Le Thu. Class 10A1. Third Prize in Hanoi Mathematical Olympiad for High School students.”

    Ôi dồi ôi, em Phạm Lệ Thu lớp 10A1, giải ba thi học sinh giỏi toán cấp thành phố nha. Ruột gan là nó cứ nhảy tưng tưng hết cả lên, hạnh phúc quá xá à.

    Eo, chẳng biết cảm xúc của Khôi bây giờ thế nào nhỉ? Nhìn cậu ấy cứ lên lên xuống xuống hoài mà tới cũng thấy mừng thay á, có một chút ghen tỵ nữa, mà chút xíu thôi à.

    -“Nguyen Hoang Trong Khoi. Class 10A1. Rank 1/35.”

    -“Nguyen Hoang Trong Khoi. Class 10A1. First Prize in Hanoi Mathematical Olympiad for High School Students.”

    -“Nguyen Hoang Trong Khoi. Class 10A1. First Prize in Vietnam Northern Mathematical Olympiad for High School Students.”

    Xong là tới danh hiệu học sinh xuất sắc nhất của khối nè.

    -“Nguyen Hoang Trong Khoi. Class 10A1. Rank 1/500.”

    Phải thôi, tổng kết 9.87/10 mà không nhất khối mới là lạ đấy. Kiểu này cái danh hiệu “Student of the Year” chắc chắn vào tay cậu ấy rồi á.

    Người đâu mà tài năng nhỉ? Như siêu nhân á.

    Sướng thế mà phản ứng rất là lạnh nhạt nha, bê cái đống bằng khen mà mặt không chút cảm xúc. Thu mà có cái đống đó chắc cười từ sáng tới tối, cười tới soái quai hàm luôn ý.

    Tình hình đang khá là tốt đẹp thì tự dưng nghe thầy đọc tin sốc. Ừ thì vẫn lọt vào top 10 học sinh điểm cao nhất khối 10 đấy, nhưng mà choáng không chịu nổi. Xếp thứ hai là 8.87, thứ ba là 8.86, còn ba đứa 8.85 trong đó có tớ.

    Vì điểm bằng nhau nên phải xét thêm thành tích bên ngoài. Mà hai cậu ấy, một cậu được giải Nhất Văn, một cậu giải Nhì Lý cấp thành phố.

    Thế là rốt cuộc rank của Thu bị tụt xuống số 6, còn kém kỳ trước hẳn một hạng, trượt khỏi top 5. Đột nhiên khoé mắt thấy cái gì đó cay cay ý, cổ họng cũng nghẹn lại.

    Tớ cố gắng lắm rồi mà tâm trạng không bình thường lại được, chẳng thể nào ngồi đó mà dự hết lễ tổng kết được nên đành lủi lủi bỏ chạy ra vườn cây phía sau nhà để xe. Tốt rồi, giờ thì có một mình, tha hồ mà khóc.

    Người ta thì mỗi ngày một tiến bộ, Thu thì càng lúc càng thụt lùi. Có ăn mới học mà cũng chẳng xong thì tương lai còn làm được cái trò trống gì nữa, thế mà cũng đòi đi du học à? Có 0.01 điểm thôi á, nếu mấy lần kiểm tra không mắc lỗi sai ngu thì đâu tới mức?

    Giá kể đầu óc lúc nào cũng sáng suốt như Khôi có phải tốt không?

    Thu hôm đó trốn trong bụi trúc rưng rức hết cả lên, tức tưởi khổ sở lắm á, đến lúc phát hiện có bóng người bên ngoài thì giật cả mình. Xấu hổ ý, tớ không thích ai nhìn thấy tớ những lúc thảm hại như này.

    Là Khôi, dù sao cũng tốt hơn người lạ.-“Sao…không…ở…ra…Thu…”

    Tớ chỉ muốn hỏi là sao bạn không ở lại nhận thưởng, ra đây làm gì? Đơn giản vậy thôi mà cũng nức nở chẳng thể nào mà nói hết được. May mà Khôi không chất vấn gì cả, chỉ đơn giản vỗ vai Thu nhè nhẹ.

    Thu sụt sùi hết cơn đó, khóc thêm hết mấy đợt nữa mới nguôi ngoai chút chút. Mắt sưng húp à, xong thì buồn rầu thủ thỉ tâm sự với bạn thân.

    -“Thu vừa ngu vừa dốt. Thu rất sợ mai sau không kiếm được nhiều tiền, mẹ Thu đi viện cũng không được nằm phòng điều hoà á.”

    Khôi xoa đầu Thu rồi nhặt cái cành cây khô, viết từng chữ nguệch ngoạc trên đất.

    “Đừng buồn nữa, Khôi sẽ lo cho mẹ Thu.”

    -“Sao Khôi tốt với tớ vậy? Nhưng tớ còn muốn xây biệt thự to nữa cơ, tớ không muốn cả đời ba mẹ tớ phải ở cái chỗ chợ lụp xụp đó đâu!”

    “Khôi xây.”

    -“Nhưng Thu lớn là phải có quần áo với váy đẹp nữa ý. Tương lai nhỡ tớ nghèo thì Khôi cũng tính mua luôn cho tớ à?”

    “Ừ, Khôi mua.”

    Eo, tự dưng cứ thấy ấm áp ngọt ngào lắm á. Cảm động kinh khủng khiếp luôn, sự chân thành của cậu ấy khiến nhiệt huyết trong tớ sôi sục hẳn lên. Thôi, chẳng thèm buồn nữa.

    Chuyện đã như vậy rồi, có khổ sở cũng giải quyết được gì đâu?

    Chi bằng từ hôm nay tiếp tục nỗ lực cố gắng. Thu thực sự rất hạnh phúc vì có một người bạn tuyệt vời, nhưng dù kém cỏi hơn cậu ấy thì tớ vẫn muốn có thành tựu của riêng mình nha.

    -“Cảm ơn Khôi, tuy nhiên Thu rất thích cảm giác bản thân có thể tự kiếm nhiều tiền mà không phải dựa dẫm ai cả…”

    Thu rất sợ Cún hiểu lầm rằng tớ không cần cậu ấy nên vội vã nói thêm.

    -“Tuy nhiên nếu thất bại mà rơi vào bước đường cùng thì cũng có Khôi lo cho tớ á, nên tớ rất yên tâm. Thu cũng xin thề rằng nếu mai sau Khôi làm hoạ sĩ nghèo rớt mùng tơi mà Thu giàu nứt đố đổ vách thì Khôi cứ tới tìm tớ, tớ nhất định lo cho Khôi cơm ba bữa đầy đủ luôn.”

    Cậu ấy cười tủm tỉm chứ, rồi cúi xuống viết viết.

    “Có lo quần áo mặc cả ngày nữa không?”

    Xời, đơn giản. Đã giàu rồi còn bấn làm gì nữa, thoải mái đi.

    -“Ô kê luôn.”

    “Nhưng ăn cơm hàng nhiều không tốt.”

    -“Ơ Khôi hâm à, sao phải ăn cơm hàng? Thu đâu phải lá ngọc cành vàng như mọi người đâu. Thu biết thổi cơm từ năm lên lớp một cơ.”

    Nói thật lòng luôn đó, năm lớp hai là tớ đã biết nhóm than tổ ong luôn rồi ý.

    “Thu giỏi vậy à? Thế đã biết giặt đồ chưa?”

    Hỏi thừa, đơn giản như đan rổ á. Tớ khoe người ta một loạt sở trường của mình luôn, giặt giũ đã là cái gì, đây còn biết may gấu quần với cả đan mây tre nữa nha. Khôi nhìn Thu ngưỡng mộ lắm ấy, làm Thu thích chí kinh khủng, mát hết cả lòng cả dạ.

    -“Khôi biết món nem chua rán thỉnh thoảng Thu hay mang chứ? Là Thu làm đó nha, đơn giản lắm, chỉ cần trộn giò sống với bì thái mỏng nè, thêm mắm muối tiêu tỏi thính với một số gia vị khác nếu có, sau đó lăm bột chiên xù, thích ăn ngọt thì rán luôn, còn thích ăn hơi chua chua thì để lâu lâu một chút á.”

    “Thu tuyệt thật!”

    Khiếp, được khen mà cái lỗ tai nó sướng rơn rơn á. Khôi trầm ngâm một lúc rồi kết luận.

    “Thực ra mình cũng không tham vọng nhiều, chỉ cần cơm đằng ấy nấu đồ đằng ấy giặt là được rồi.”

    Á, từ nãy thấy thái độ Khôi đã hơi nghi nghi rồi. Eo, nhiều lúc mình cứ ngu ngơ tin người bị cậu ấy troll cho mãi sau mới biết ý. Càng ngày càng lộ cái bản chất đểu cáng á. Bực quá đi mất thôi, Thu phủi quần, đứng dậy gào to.

    -“Xi, đừng tưởng đây ngốc mà lừa nhé! Quan hệ gì mà nấu cơm giặt giũ? Thu chỉ phục vụ chồng Thu thôi, còn Khôi có nghèo tới tìm thì xin mời ra quán nhá.”

    Khôi cười, hai đứa tớ sau đó quay trở lại sân trường, tổng kết xong lâu rồi ý. Đi qua khán đài thì có bà chị nhờ Khôi bê hộ cái bàn chứ. Ngẫm cứ sai sai thế nào ý nhỉ?

    Bao nhiêu anh trai ở đó cơ mừ, dù sao cũng là lớp chị ấy trực tuần chứ có phải lớp tớ đâu? Chắc chắn là thích Khôi rồi á, kệ đi, chị đó nổi tiếng côn đồ máu mặt của khoá trên ý, dây vào làm gì.

    -“Ui trụi, nặng quá cơ…”

    Eo, make color chính hiệu! Còn õng ẹo liếc mắt đưa tình với Khôi kìa, không thể chấp nhận được nhá.

    Ghét thật đó!

    Mà việc gì phải nhịn nhỉ? Có người hứa bảo kê tớ cơ mà? Thu nghĩ ngợi thấy yên tâm liền nhảy vào làm kì đà cản mũi luôn.

    -“Chị, để em khiêng với chị, mỗi chị em mình bê một đầu nha.”

    Á, bị bà ấy lườm mới sợ chứ. Xong nghe tiếng thì thầm nho nhỏ.

    -“Bà không nhờ mày con ạ, biết điều thì biến.”

    Ghê không? Trước mặt Cún thì hiền lành dịu dàng là thế, trước mặt Thu lộ nguyên cái đuôi chuột. Tớ cũng nóng cả máu, đáp luôn chẳng nể nang gì sất.

    -“Tốt, cụ đây cũng không rảnh.”

    Suýt chút nữa thì bị tát vỡ mặt vì cái tội vênh đó. May mà Cún ra tay tương trợ kịp thời. Bạn mới chỉ lườm thôi mà khiến bà chị tái cả mặt, Thu thì vụng trộm bĩu môi khiêu khích.

    Đúng kiểu cáo mượn oai hùm ý, Thu tự thấy bản thân có chút khốn nạn. Mà Khôi không bực đâu, cậu ấy chỉ véo má tớ rồi dắt ra trung tâm thương mại gần trường chơi thôi.

    Cho Thu ăn kem ngon ơi là ngon á.

    Từ nãy tới giờ cứ nắm tay nhau mới sợ chứ. Ở trường tớ thỉnh thoảng giáo viên dạy tiếng anh cho xem phim sitcom Mỹ để luyện giao tiếp ấy, ví như xem Friends thấy Pheobe và Joey là bạn mà ôm nhau bình thường như cơm bữa luôn. Đằng này tớ chẳng hiểu sao mà bản thân lạ thế chứ nị, cứ lần nào chạm vào tay cậu này là y như rằng đổ mồ hôi, xong thấy âm ấm thổn thức lắm á.

    Hơi xấu hổ nhưng phải thừa nhận cái cảm giác đó có chút thích thích, với cả một phần vì tớ sợ cậu ấy hiểu nhầm nên không dám nói ra, cứ kệ thôi ý. Nhỡ bạn suy luận linh tinh thành tớ thầm thương trộm nhớ bạn thì sao? Quá là mất mặt đi!

    Đang ngẫm nghĩ thì thấy có cái nhãn kẹo dẻo mới ra đang PR. Họ còn tổ chức trò chơi hẳn hoi nha, theo đôi một nam một nữ, giải nhất được thưởng một bộ xoong chảo mới cứng ý.

    Mấy cái chảo nhà tớ cũng mất cả lớp chống dính từ lâu rồi á, nên là thích tham gia cái này lắm. Rủ rê mãi mà bạn thân có vẻ không đồng ý, chán hết cả người ấy.

    Nhưng tớ là ai? Tây Thu mà, sao có thể bỏ cuộc sớm vậy chứ? Nằn nỉ ngọt xơn xớt luôn, rốt cuộc có người chịu nhắn tin thoả hiệp.

    “Nếu muốn Khôi chơi thì Thu phải đồng ý làm một việc.”

    -“Việc gì?”

    “Ăn một cái kẹo.”

    Xời, tưởng gì. Đơn giản, một cái chứ một trăm cái cũng ăn được nha. Chơi luôn!

    Luật là chỉ được dùng miệng thôi à, tớ ngậm một đầu thanh kẹo rồi chạy tới vạch đỏ đưa cho Khôi để bạn chạy về đích lấy điểm. Cái thanh này mặc dù dài dài nhưng mà nhiều lúc mặt giáp mặt gần ơi là gần, ngượng lắm á.

    Chắc do hai đứa cùng được giải chạy thành phố chăng? Chiến thắng áp đảo luôn nhá. Thu mừng hết cả người, nhận thưởng xong liền tíu tít gọi bạn hiền.

    -“Cảm ơn Khôi nhiều nhiều nha, kẹo đâu mang tớ ăn.”

    Bạn hơi cười, nhặt một viên tròn tròn hồng hồng bỏ vào miệng. Sau đó thì hai tay ép chặt hai má tớ, môi chạm môi.

    Thu kể thì dài dòng thế thôi nhưng sự việc nó xảy ra nhanh lắm á, chỉ mất mấy giây thui là người ta đã đẩy được kẹo sang cho tớ rồi ý. Eo, chẳng biết diễn tả cảm xúc lúc ấy ra sao nữa, như kiểu bị đứng tim luôn đó.

    Má, tai, mặt mũi đỏ bừng như cà chua cuối vụ ấy.

    Thấy khó thở quá à, bối rối tới mức chân tay hình như cũng run run không trụ vững nữa á. Đấy, đã khổ sắp chết rồi còn nghe tiếng đe doạ nho nhỏ bên tai mới hãi chứ.

    -“Thu mà dám nhè ra thì Khôi dám vặn gãy răng Thu.”
     
  13. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 32: Chị chị em em

    Láo thật, dám dùng bạo lực thao túng Thu cơ đấy.

    Ngày xưa hồi mới nhập học còn tưởng ngây thơ khờ dại, hại Thu ra sức thương xót cảm thông.

    Giờ thì đúng là, cháy nhà mới ra mặt chuột nha.

    Khuất phục lần một ắt sẽ có lần hai, không thể nào mà để chuyện đó xảy ra được. Nhất định phải xoay chuyển tình hình, nhất định phải đấu tranh đòi quyền bình đẳng á.

    Xem nào, đối với loại người máu lạnh như Khôi thì không thể cứ sửng cồ lên được, tốt nhất là bình tĩnh khuyên bảo, tuy nhiên chất giọng phải thể hiện rõ thái độ cương quyết ấy.

    -“Khôi…bạn thân…a…”

    Thế nào mà số nhọ, lên sẵn đường dây kịch bản rồi mà chưa nói được đến từ tiếp theo thì viên kẹo đáng chết rơi tọt xuống họng. Khổ nỗi là dù tớ có cố nuốt thế nào thì nó cũng chỉ kẹt ở đó chứ không thèm lăn xuống bụng á.

    Trời đất ơi, nhục thế chứ nị.

    Đúng là cười người hôm trước hôm sau người cười mà, mới có ban sáng trên đường đi học còn bĩu môi chê con chó nhà bác bán thịt nhần cục xương thôi mà cũng hóc. Giờ đến lượt mình thảm có khác nào nó đâu.

    Mới đầu là không nói được.

    Một lát bắt đầu thấy ngạt thở.

    Sau nữa thì mặt mũi tím tái, người ngợm cứ lạnh toát ý, hoảng quá phải bấu víu ngay vào Khôi, chân tay khua múa loạn xạ ra hiệu này nọ. May mà bạn thông minh, vừa nhìn phát đã hiểu vấn đề, lập tức vòng ra sau tớ, hai tay ôm xung quanh eo.

    Lúc đấy Thu kiểu đầu óc tớ nó cứ ngơ ngơ rồi, chỉ nhớ mang máng là cậu ấy dùng lực đẩy bụng liên tục, hình như theo hướng vào trong với lên trên hay sao á. Mãi lâu sau cái viên kẹo tròn tròn ấy mới bị bật ra.

    Ối dồi ôi tớ thở hổn hển, thở như chưa từng được thở ấy, nước mắt giàn giụa luôn á. Khôi nhấc Thu lên đặt ra cái ghế gỗ gần đó. Biết thế cứ nhai xong rồi nuốt xừ đi có phải hay không, suýt nữa thì chết toi nó mất.

    Ai đó ngồi yên lặng cạnh tớ, mắt bạn cũng đỏ hoe hết à, một tay cậu ấy bao trọn hai tay đang run của tớ, tay kia thì nhè nhẹ vỗ lưng.

    Hai đứa cứ như thế, mãi sau tớ nghe giọng người ta trầm trầm.

    -“Thu hết khó chịu chưa? Cho Khôi xin lỗi, còn Thu tha thứ hay không thì Khôi cũng không dám hi vọng.”

    Sao tự dưng Khôi nói nhiều quá vậy?

    Nhưng mà Thu cũng chẳng có hứng để tâm nữa, Thu chỉ sụt sà sụt sịt thôi, tại nghĩ lại vẫn thấy sợ à.

    -“Hay Thu vặn răng Khôi đi này…”

    Đùa, đang khúc uỷ mị đau thương tự nhiên phát ngôn làm buồn cả cười á. Chịu không nổi với cái người này ý.

    -“Mất hết răng rồi thì ăn cơm làm sao được?”

    Bạn thở dài, gục đầu vào vai tớ tâm sự.

    -“Không sao, Khôi húp nước cháo sống qua ngày cũng được, Thu cứ yên tâm mà vặn.”

    -“Nhà đại gia lấy đâu nước cháo?”

    -“Thu nấu giúp Khôi.”

    -“Không nấu, tớ ghét Khôi rồi.”

    Khiếp người đâu mà, quát Thu mãi thì không sao, Thu quát cho một câu thì rầu rĩ hẳn đi, trán cũng lấm tấm mồ hôi à. Cái này hiện tượng bình thường tớ quen rồi, tại lúc nào cậu ấy cố gắng nói thì đều bị như vậy.

    Chỉ trái ngang là cứ một mực phủ định mình không khóc nhưng mà lại chảy nước mắt ợ, làm người đi qua lại người ta nhìn tớ kì thị lắm ý.

    Thu lúc về đúng chuẩn dân tỵ nạn, bằng khen xếp đầy giỏ, xoong chảo treo lủng lẳng hai bên tay lái, đằng sau yên xe là “thằng con” to xác muộn phiền mãi không ngớt.

    -“Thôi mà, Thu hết giận rồi, Khôi đừng tự trách mình nữa.”

    -“…”

    -“Trời ơi mấy tháng nghỉ hè đâu có gặp nhau đâu, không cười bố thí cho tớ được một phát à?”

    -“…”

    -“Sao cuộc đời lại trái ngang oái oăm thế hả trời, đáng nhẽ Thu mới là người dỗi còn Khôi phải dỗ dành á…”

    -“…”

    -“Úm ba la xì bùa hết buồn đi mà, vui lên thì Thu mới yên tâm đèo Khôi về được chứ?”

    -“…”

    Gào khản cả cổ người ta mới chịu phản ứng lại, kéo tay tớ ra đằng sau bấm bút viết mấy chữ nguệch ngoạc.

    “Khôi sợ Thu chết.”

    Eo, ruột gan xao xuyến ấm áp quá à. Cứ ngọt ngào sao sao á, tớ quay lại lau mồ hôi cho bạn rồi cũng bẹo yêu cái má ấy một phát.

    -“Ui trụi ui chị biết rồi, thương em bé của chị quá cơ. Thôi không khóc nhè nữa nha, ngồi cho cẩn thận, bám chắc vào dạng chân xa ra kẻo kẹt nan hoa, chị đưa nhóc về nha.”

    “Em bé” bị trêu mà không hề tức giận, ngược lại gật đầu khá ngoan ngoãn.

    Đi được một đoạn đột nhiên bé vòng tay qua siết eo chị á. Chị đỏ ửng cả mặt luôn ấy, hết nịnh ngọt rồi tới quát nạt mà bé chẳng sợ gì sất, ngược lại còn hơi gục đầu vào lưng chị phán câu xanh rờn.

    -“Em đâu có muốn đâu, tại chị Thu dặn phải bám chắc mà.”

    Ặc, hết nói nổi.

    Đúng là thỏ thì đừng bao giờ vênh với cáo làm gì.

    Lúc về nhà ba mẹ tớ vẫn giữ nguyên phong trào như kỳ trước. Học bổng trích một phần nhỏ ra ăn liên hoan, giấy khen thì mang đi khoe cả chợ. Ba đàn ông còn đỡ, mẹ á, ối dồi ôi, Tây Thu nhà em đấy, Tây Thu em mang thai chín tháng mười ngày đấy các bác ợ, xếp hẳn thứ hai trong lớp nhé.

    Đã thế mấy bác hàng xóm còn cứ thích phụ hoạ tâng hai đồng chí ấy lên mây mới sợ chứ.

    -“Nhất cô chú nhé, mình khổ mấy cũng được nhưng mà con cái nó thành đạt là mở mày mở mặt lắm rồi, ăn cơm nguội thôi cũng mừng.”

    -“Dạ, em cũng nghĩ thế ạ.”

    -“Nghe đâu cái thằng nhất lớp là con đại gia nhỉ? Ôi dào, thế thì chấp làm gì, có khi mua điểm cũng nên.”

    Á, nâng cháu mình thì cũng không đến nỗi dìm hàng con nhà người ta chứ? Chẳng phe bờ lây gì cả, tớ đành phải lên tiếng.

    -“Không trường nghiêm lắm không mua được điểm đâu ạ.”
    -“Mày trẻ ranh biết thế quái nào được? Xã hội nó phức tạp lắm chứ đùa à.”

    -“Mua điểm hay không thì em không biết nhưng Lệ Thu của em mà không phải ăn đậu suốt ngày thì còn thông minh lắm ấy. Não con bé đặc biệt nhạy về những vấn đề liên quan tới tài chính.”

    -“Tôi nghĩ có khi mai sau cô chú cho nó học kinh tế là hợp nhất đó.”

    -“Ôi bọn em ngu dốt biết gì đâu, con nó thích cái gì thì nó đăng ký thôi.”

    -“Ừ cũng phải, cô chú vào đây uống chén trà nào, nhân thể vừa tám chuyện vừa xem Ơ Rô chung cho noá vui…gớm có được con học giỏi mát lòng mát dạ nhỉ…chẳng như cái thằng Tuất nhà tôi, mỗi lần đi họp phụ huynh mà tôi cứ phải trốn xuống bàn cuối cùng ấy…”

    -“Dạ, được cái con Thu nhà em cũng chăm chỉ lắm bác ạ…”

    Khiếp chớt mất, hai cụ mắc bệnh nặng lắm rồi ợ. Bệnh khoe con á.

    Vui vui vẻ vẻ, rôm rôm rả rả mặc xác tớ luôn à. Thu đành lủi thủi đi bộ về nhà, cả kỳ vừa rồi học vất vả quá nên tắm giặt xong rồi tớ cũng lên giường mắc màn luôn chứ chẳng còn sức mà xem phim giải trí nữa.

    Vào trong rồi, đập mấy con muỗi bồm bộp, thỉnh thoảng mở tay ra nhìn thấy dòng chữ mờ mờ, trống ngực đập thình thịch á.

    Xong tự nhiên nhớ lại nhiều chuyện lắm ý, chuyện môi chạm môi nè, chuyện ăn kẹo, chuyện bị nghẹn, chuyện bạn ấy ôm Thu. Cũng không rõ nữa, cứ vô thức cười tủm tỉm thôi. Thậm chí tớ đã phải tự vả mấy phát vào má mình á, tự chửi mình hâm nặng, thế nào mà lát sau lại khúc kha khúc khích.

    Điên rồi.

    Điên thật rồi.

    Cao Đà chuẩn bị mở cửa đón Thu cũng nên. Eo, nghĩ ngợi doạ dẫm thế mà xong cái miệng nó cứ toe toét cả ra thôi. Cứ thao thức rộn ràng vui vui kiểu gì ấy, không tài nào mà diễn tả nổi.

    Bị cái người nào đó ám đến sáng hôm sau luôn, đi ship hàng mà ngó ngang ngó dọc, rốt cuộc không thấy ai thì hơi thất vọng á. Sao lại mong chờ nhỉ? Mong chờ cái gì đây?

    Người ta đâu có giống mình, con nhà giàu nghỉ hè ắt phải đi du lịch nơi nọ nơi kia, khám phá thế giới ý. Tớ thấy mình lạ ghê cơ, tự an ủi thế rồi mà vẫn rất hay ngó điện thoại nhé.

    Rõ ràng rất muốn liên lạc, nhưng lại tham lam mong người ta chủ động trước cơ. Cảm giác này có cậu nào từng trải qua thì sang đây chia sẻ với tớ chút cho nguôi ngoai cái nào.

    Thế nào mà xong nhận được điện thoại nha, nhưng không phải của Khôi, mà là của…mẹ Khôi.

    Cô hỏi Thu hè làm gì, tớ bảo hôm nào có khách đặt hàng thì con đi ship, bây giờ lúc rỗi rãi con cho phép mình chơi, một tuần nữa thì quay lại học hành chuẩn bị cho lớp 11.

    -“Thế Thu có muốn có công việc khác kiếm được nhiều tiền hơn không? Thu đến gia sư cho Khôi về lý tưởng sống như xưa ấy, sau đó Thu và Khôi cũng có thể cùng học kiến thức khác, cô trả Thu ba trăm ngàn một giờ…”

    Thật á? Béo bở thế? Nhưng tại cô là người tốt á, Thu chẳng nỡ lừa.

    -“Cô ơi con chém đó, con thấy bác bán thịt nói thế nào con nói thế đó chứ con có biết gì đâu.”

    -“Không sao, tới không dạy cũng được, chỉ cần chơi với Khôi thôi. Hè cô chú bận quá mà Cún lại không thích đi đâu cứ ru rú ở nhà cô sợ vào năm bệnh bạn lại trầm trọng hơn. Con tới nói chuyện cho bạn nghe nhé, hàng ngày từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều được không Thu? Cô sẽ cho lái xe tới đón con, trưa ăn cơm cùng Khôi luôn…”

    Eo, thế trừ thời gian nghỉ trưa ra là ngày Thu đi làm 8 tiếng đó nha. Được hai triệu tư một ngày á? Ôi dồi ôi, sướng thế chứ nị, cứ có tiền vào là đầu óc hưng phấn hết cả lên.

    Đồng ý, đồng ý ngay lập tức à.

    Mỗi tội ba mẹ tớ phản đối ấy, chẳng hiểu sao nữa. Bảo là thỉnh thoảng sang chơi thì được thôi chứ bạn bè không được phép tính toán làm ăn như thế. Mà thầy u nói không thì Thu đâu dám cãi đâu.

    Mãi sau cô Vân phải sang nhà tớ, cô ấy đúng là người có năng khiếu thuyết phục nha. Cô tâm sự Khôi không phải bị tự kỷ bẩm sinh, tại gia đình không hạnh phúc với cả hồi nhỏ cứ hễ đùa chút là có người đánh bầm tím nên bạn lì dần, mà ngày đó cô chú mới khởi nghiệp làm ăn nên không để ý con, giờ nghĩ lại cô hối hận lắm.

    Ặc, ai mà dám đánh Khôi nhỉ?

    Lớn đẹp trai thế này chắc ngày nhỏ cũng mũm mĩm đáng yêu lắm đó. Ai lại ác độc tàn nhẫn thía không biết?

    Wuây sờ ma?

    -“Từ ngày lên lớp 10 chị thấy Khôi tiến bộ hẳn lên, chắc là do hợp tính với Thu, thôi thì hai em thương cái thân già này, thằng chồng thì khốn nạn khỏi nói rồi đó, giờ chỉ có trông chờ vào mỗi một mụn con thôi à…”

    Đó, thế nào mà cô giỏi, năn nỉ ỉ ôi một hồi ba mẹ tớ không những gật đầu lia lịa mà mắt mũi cũng rơm rớm hết cả ra. Ôi dào, đúng là không hiểu được mấy người lớn á.

    Sáng hôm sau Thu hồi hộp ghê gớm. Hè rồi nên cũng mặc quần ngố áo phông thôi á, trên đường đi tim gan cứ rộn ràng hết cả, tại lần đầu tiên tới nhà Khôi mà, cũng ngượng ngượng chứ bộ.

    Đến nơi không như tưởng tượng của tớ, là hai chị giúp việc ra đón.

    -“Em tìm Khôi à, vậy em đợi chút nhá, mười hai rưỡi Khôi dậy.”

    Á, gì vậy hả?

    -“Ớ em tưởng Khôi đi ngủ từ mười giờ ạ?”

    -“Ừ, bé Cún những hôm nào không phải đi đâu thì ngủ từ mười giờ tối tới mười hai rưỡi hôm sau. Không ai gọi dậy được và cũng không ai dám gọi dậy.”

    What?

    Sao mẹ Khôi không nói sớm, để Thu “đi làm” buổi chiều thôi.

    Thế này thì chán chết à!

    -“ Phòng Khôi tầng ba rẽ trái em nhé. Giờ bọn chị phải đi chợ, mình em chơi ở nhà được không?”

    Thu dạ ngoan ngoãn rồi đi bộ lang thang linh tinh á. Nhà gì mà nhà, cung điện mới đúng. Eo như kiểu lạc vào mấy bộ phim của châu Âu ý, đồ đạc sang trọng mà sịn lắm, làm tớ cứ tự thấy mình quê quê kiểu gì à.

    Chơi chán thì quyết định vào phòng Khôi ngồi chờ.

    Khiếp, cái này gọi là cái phòng hả? To gấp mấy lần cái nhà ở chợ của tớ luôn á, trong phòng có nhà vệ sinh riêng của cậu ấy nè, góp học tập cũng sang chảnh lắm, cách bộ sofa không xa là cả một hệ thống màn hình chiếu phim cực kỳ hiện đại.

    Giường cho một người gì mà rộng như giường của vua vậy. Nhìn cái đứa lười biếng đáng ghét đó kìa, eo, ngoan thế. Tớ mà ngủ là nhiều khi láo lắm ấy, đạp chăn đạp chiếu lung tung cả lên, có hôm thức giấc còn thấy mình lăn xừ xuống đất rồi cơ.

    Thế mà nhìn bạn nè, giường thì to nhưng gọn gàng một góc luôn.

    Cứ như…cứ như…hoàng tử ngủ trong rừng vậy.

    Được thôi, Lọ Lem sẽ đánh thức chàng bằng…một cái ngoáy mũi ngọt ngào. Hehe, nghĩ mà phấn khích. Thu liền rón rén đến gần, lấy lọn tóc mình chọc chọc vào mũi cậu ấy.

    Khiếp, gan thế, khụt khịt vài cái thôi mà vẫn say sưa như chết vậy á. Càng tốt, đây chẳng phải cơ hội trả đũa tốt nhất của Thu hay sao? Tớ không do dự trèo lên giường, véo má véo mũi bạn, thỉnh thoảng còn cù lách cho bõ ghét.

    Hix, cứ nghĩ trời không biết đất không hay, ai dè, ôi dồi ôi. Cái con quỷ đó nó thức giấc các cậu ạ, mắt nó lim da lim dim, rồi trong cơn buồn ngủ, nó ra tay thật ác độc.

    Giáng cho tớ một chưởng mà bay từ bên trên bay xuống dưới.

    Mặt méo, má đau, mông nhức.

    Tệ thật đó, đúng là thời buổi bây giờ kiếm được đồng tiền chẳng dễ dàng gì á.

    Có người rốt cuộc cũng tỉnh táo, nhìn Thu kiểu như hối hận lắm ấy, vội vã lao xuống. Thu thì đau đớn ấm ức, vừa rơi nước mắt lã chã vừa gào rõ lớn.

    -“Khôi xấu xa quá đi mất ý, Khôi mà không sửa cái tính bạo lực đó đi thì mai sau chắc chỉ có con điên nó mới chịu lấy Khôi thôi á.”
     
  14. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 33: Bà chủ vựa than tổ ong

    Dạo nè Thu hay khóc nhỉ?

    Ấy, nhưng mà cho xin ba mươi giây bao biện, thực ra tớ không mít ướt thế đâu. Dẫn chứng là bị người khác bắt nạt hay ba mẹ mắng á, hiếm khi nhỏ nước mắt.

    Đó, công nhận đời nó lạ.

    Cứ trước mặt Khôi là tuyến lệ hoạt động hết công suất đi ý.

    Mếu máo nhõng nhẹo nũng nịu, có những giây phút chợt giật mình phát hiện mình là con nào á chứ đâu phải Tây Thu kiên cường như xưa nữa.

    Các chị hàng xóm chém rất chi là chuẩn mà, chẳng có cô gái nào quá mạnh mẽ cả, chỉ có người chưa tìm được bờ vai vững chãi để dựa dẫm thôi.

    Suy tư một lúc mới thấy mình dở hơi? Nghĩ đi đâu vậy, lớn quá rồi ha? Không lo tốt cái việc của mình đi, vớ va vớ vẩn. Mẹ Khôi trả lương để Thu giúp Khôi vui chứ đến để mè nheo à?

    Eo, đã làm thuê còn không biết thân biết phận. Tội lỗi, thật là tội lỗi mà.

    -“Tại Thu đau quá, cho Thu xin lỗi nha, hè nên Thu tới chơi với Khôi đó, nếu Khôi bận thì thôi Thu về, chiều Thu qua.”

    Bạn lắc đầu.

    Tớ đã trót hứa với cô Vân không được lộ vụ ba trăm một tiếng rồi nên phải giữ mồm giữ miệng á, chứ thực ra không thích nói dối Cún đâu, vì tớ coi Cún là bạn thân mà.

    -“Khôi có ngủ nữa không?”

    Tiếp tục lắc đầu.

    Khôi dìu Thu đứng dậy đặt lên ghế sofa gần đó rồi ra hiệu ý hỏi Thu thích xem phim gì, tớ bảo xem Friends cũng được, luyện luôn tiếng anh. Bạn xoa xoá má tớ, chỗ bị đau ý, rồi mở máy chiếu với loa to ơi là to, sướng lắm á.

    Thu xem phim, cậu ấy thì phải đi đánh răng rửa mặt nè, xong còn xuống nhà bê hoa quả với sữa lên cho tớ nữa ý. Eo, tâm tý thật đấy, quý Cún thế không biết.

    Mỗi tội là bạn lại câm như hến ý rồi, cảm giác như thỉnh thoảng phải có một sự vụ gì rất đặc biệt tác động vào cái bộ não rối ren đó mới khiến người này mở miệng hay sao á.

    Ôi dồi ôi, trả lại Khôi của ngày hôm kia cho Thu đi à.

    Mà sao cái ghế dài thế cơ mà, Thu đã ngồi gọn vào một góc rồi còn gì? Đâu phải hết chỗ đâu mà ai đó cứ ngồi sát sàn sạt vào Thu thế? Phòng thì sáng mỗi cái màn hình lớn thôi, chỗ này nó cứ tối tối mập mờ kiểu gì ấy.

    Tim Thu lại đập nhanh ơi là nhanh rồi á, khổ không cơ chứ?

    Chẳng còn cách nào đành phải nói linh tinh đánh trống lảng.

    -“Phim này hay nhưng theo tớ nhân vật nào cũng ích kỷ Khôi ạ, ở ngoài đời những người như thế không có thật đâu. Ai làm phim này nói chung tư duy logic hơi bị kém.”

    Khôi quay sang Thu tủm tỉm cười. Đoạn bạn với laptop mở file note ra gõ thoăn thoắt ấy, bảo Thu ngây thơ quá, Friends luôn là một trong những bộ phim sitcom đình đám nhất của Mỹ, đội ngũ sản xuất cực kỳ đông, kịch bản viết ra đều được đưa cho diễn viên đóng thử trước, nếu chưa thấy thú vị thì tất cả mọi người sẽ phải họp để sửa đi sửa lại từng câu thoại rất cẩn thận.

    -“Eo, tớ cứ tưởng…mất công vậy cơ á?”

    “Một người đụt với suy nghĩ phi logic còn được chứ tất cả bọn họ cùng ảo tưởng thì hơi khó, toàn những người suất sắc hàng đầu mà. Khôi nghĩ đôi khi họ thừa biết một số vấn đề không sát với thực tế nhưng vì đó là phim giải trí, điều quan trọng nhất khơi dậy được cảm xúc của người xem, ví dụ trong phim này nhân vật Joey quá khờ khạo khiến bộ phim trở nên hài hước.”

    Ừ, cũng đúng nhỉ.

    Cái này giống với trường hợp tiến sĩ Sheldon Cooper siêu lập dị của The Big Bang Theory á. Nhiều lúc Thu cứ tự cho rằng mình già đời và nhiều kinh nghiệm sống hơn Khôi cơ, nhưng mà thực ra đối với một vài vấn đề phải công nhận là cậu ấy có cái nhìn sâu sắc hơn tớ.

    -“Nhưng nhiều người thấy khó chịu và ghét Joey ý…”

    “Nghệ thuật mà, mỗi người một cảm nhận chứ. Trước giờ chưa có bộ phim nào được cả thế giới thích đâu Thu à. Chỉ cần tầm 70% người xem hài lòng đã là hạnh phúc cho nhà sản xuất rồi.”

    -“Ừ, giống như châu Á mình cũng có phim thần tượng phải không? Khôi thấy sến không?”

    “Khôi thấy sến thật và không thích xem. Nhưng ngày xưa dì bắt Khôi ngồi xem cùng hoài. Khôi bực lắm nhưng hồi đó có mỗi dì rảnh sang chơi với Khôi thôi nên không dám nhì nhằng.”

    Eo, dì cháu nhà này hay thật đó.

    “Dì dặn là không nên vì mình thích xem phim hành động mà khinh thường những người thích xem phim thần tượng, cũng không nên vì mình thích nhạc US hayvăn họckinh điển mà phán xét những người cuồng Kpop với mê ngôn tình là đồ bỏ đi, rác rưởi.”

    -“Tớ nghĩ cô nói đúng mà, sở thích là mênh mông lắm, mỗi con người một cảm nhận một trái tim à, ai cũng có giá trị riêng, không ai là hèn kém cả.”

    “Ừ hồi bé Khôi không phục nhưng giờ cũng thấy hơi đúng. Phim chiếu tuần hai tập ấy, rất nhiều người vì quá quan tâm nên gây sức ép bắt biên kịch viết theo ý họ. Thu biết dì Khôi nói gì không?”

    -“Viết theo à? Được lòng mọi người thì doanh thu và ratting càng cao chứ sao?”

    “Không, khi mình là người xem, sở thích của mình như này như kia thì mình thấy ức chế với biên kịch là chuyện rất bình thường. Yêu ghét hờn giận là cảm xúc tự nhiên thôi. Dì bảo giả như mình rất thông minh, xưa giờ chơi với toàn người thông minh mà gặp một con ngu trong phim được nam chính yêu, hành xử trái hoàn toàn với suy nghĩ và tính cách của mình, thử hỏi có ức chế không?”

    -“Có chứ, ức chế quá đi chứ.”

    “Ví dụ ở nhà ngoan ngoãn lễ phép, xem nhân vật nói bậy thấy ngứa tai là chuyện đương nhiên. Hoặc bản thân với người yêu tình cảm ngọt xớt, anh anh em em, tự dưng nghe nam chính nữ chính kia kêu nhau mày tao hoài thấy mất hết cả lãng mạn luôn nhỉ?”

    -“Ừ, chính xác trăn phần trăn luôn á.”

    Khôi xoa xoa đầu Thu, véo hai bên má mỗi bên một phát rồi gõ tiếp.

    “Đó, là thế đó. Nhưng nếu nhìn rộng ra, trên quan điểm của nhà sản xuất hay đạo diễn thì ngoài việc không thể vừa lòng tất cả mọi người được thì mỗi một tác phẩm tạo ra là mạch cảm xúc của họ, rất khó để lái tình tiết theo ý kiến ai khác…”

    -“A cái này thầy dạy giáo dục công dân cũng nói nhỉ? Đại loại là chúng ta nên cố gắng đứng trên phương diện của người khác để suy xét và cảm thông cho họ phải không?”

    “Ừa. Thu cũng nên như vậy đi là vừa. Thu nên đứng trên phương diện của Khôi mà hiểu cái cảm xúc của Khôi khi Thu tuyên bố thích người khác đi.”

    Ặc, gì thế?

    Cún còn quay sang tớ lườm lườm như kiểu chất vấn tội phạm á. Trước mặt cậu ấy tớ đã từng tuyên bố vậy à? Lúc nào thế? Sao không nhớ gì hết thế?

    Nếu mà có thì chắc là tớ chỉ đùa hay trêu bạn thôi ý, bởi vì thực lòng Thu đâu có thích ai đâu.

    Hix, cảm giác chém linh ta linh tinh một thôi một hồi, dùng lời ngon tiếng ngọt để dẫn dắt tớ đồng ý với quan điểm của cậu ấy, nhưng thực chất là bẫy Thu ở câu cuối cùng á.

    Người đâu mà thâm thế chứ nị.

    Bấu eo Thu đau ơi là đau rồi đây nè, may mà tớ nhanh trí không có thì chớt với bạn.

    -“A, vậy thì Khôi có đứng trên phương diện của Thu để hiểu cảm xúc của Thu khi Khôi thích người khác không? Chúng ta là bạn thân mà cậu còn không thèm chia sẻ cho tớ gì hết á.”

    Khiếp nhìn cái mặt ngây thơ chưa kìa?

    Đã thế hôm nay cho Khôi hết đường chối cãi luôn.

    -“Đừng giả nai đi sói ạ, đây biết tỏng rồi nhé, ngươi thích con L chứ gì, Lờ ơ Lơ huyền Lờ, ôi dồi ôi còn Trọng Khôi trái tim L nha, lãng mợn ghê ta…”

    Eo, chưa bao giờ thấy má Khôi đỏ tới thế. Một lát tai cũng hồng rực luôn, kiểu như làm điều xấu bị bắt quả tang á, nhìn mà buồn cười kinh khủng khiếp luôn.

    Mãi sau ai đó mới lấy lại phong độ được ý, búng trán Thu một phát rồi điềm tĩnh gõ câu trả lời.

    “Ừ đó, Khôi thích L đó, thì sao?”

    Cún thẳng thắn quá làm tớ sốc toàn tập luôn, trong lòng cứ thấy gai gai mất mát kiểu gì ý. Lúc nãy thì to mồm trêu cậu ấy, muốn ép bạn vào đường cùng mà không hiểu sao giờ người ta thừa nhận mình lại thấy buồn nẫu cả ruột.

    -“Thật à? Hưng nói…là sự thật à…”

    “Ừ.”

    -“Khôi thích nhiều không…có tính nghiêm túc không…”

    “Có.”

    -“Hai người…bao lâu rồi? Nắm tay nhau chưa?”

    “Rồi.”

    Ặc, sao mà tớ hỏi ngu nhỉ? Mùa quýt nào rồi mà còn nắm tay nắm chân, có phải ngày xưa nam nữ thụ thụ bất thân đâu mà. Thời buổi bây giờ thấy bảo tân tiến lắm á.

    -“Thế…thế…kiss chưa?”

    “Chưa, nhưng cũng có thể xem là rồi.”

    Hả? Trả lời cái kiểu gì vậy? Hôn hay chưa mà cũng lập lờ thế nhỉ, tính trêu tức Thu à? Mà sao tự dưng người Thu nóng hầm hập thế này, ức ức bực bực, điên hết cả máu á.-“Tránh xa Thu ra.”

    Người nó khó chịu lắm ý, quát Khôi ầm ĩ luôn. Bạn chẳng giận, ngược lại còn trêu đểu chứ.

    “Thu có cảm xúc hả? Thu bảo Thu đi du học không yêu đương gì cơ mà? Hay là Thu trót thích Khôi rồi nên ghen?”

    Xi, quên đi nhé. Cậu nghĩ cậu là ai? Cậu thích người khác còn tớ phải ôm mối tình đơn phương với cậu á? Không có cái mùa xuân đấy đâu cưng ạ.

    Phát hoả lên mất ấy.

    -“Nè nè nè, đừng có suy diễn nha. Thu bực vì mang tiếng thân mà Khôi không chia sẻ gì hết, là Khôi coi thường Thu đó, còn chuyện Thu thích Khôi à, đừng có vào rừng mơ mà bắt con tưởng bở, còn mơ đi.”

    Eo, Thu ăn gì mà cứng thế chứ nị. Khôi bây giờ cũng bắt đầu cáu rồi á, lườm tớ nè, véo má tớ nè, véo tai tớ nè, cái mặt chứ có phải cục đất nặn đâu mà nghịch ngợm dữ vậy?

    Xong kiểu bọn tớ giận nhau, không ai nói với ai câu nào cả, tớ ngồi xem phim còn Khôi bỏ ra góc học tập vẽ vời. Một lát ngoảnh ra thấy mặt bạn tội tội thương thương á, Thu đành bê đĩa hoa quả ra đấy rồi xuống nước mở lời trước.

    -“Thế cảm giác của Khôi khi tớ nói tớ thích người khác ấy, là như thế nào?”

    Khiếp khinh Thu quá cơ, coi Thu như không khí á, chẳng thèm phản ứng gì sất.

    Ghét!

    Trong lòng khó chịu có khác, lại vẽ mưa gió bão bùng rồi. Cả con thuyền đẹp sang trọng như thế mà vẽ đi trên cái vùng biển xanh đen ngàu, cảm giác như có thể bị nhấn chìm bất cứ lúc nào á.

    Vẽ chán chê thì quay sang, tự nhiên như không cầm tay Thu chứ. Tớ giật ra mà bạn khoẻ lắm, không giằng co nổi.

    Ngón trỏ của bạn mân mê trong lòng bàn tay tớ, lúc đầu tưởng cậu ấy nghịch nghịch không thôi. Mãi sau mới biết là hình như là đưa đẩy theo chữ cái hay sao ấy, hình như là…K…H…Ô…I…

    Ghép lại thành Khôi, ừ, tiếp đi.

    B…U…Ô…N…L…Ă…M…

    Xong lúc đó tim Thu kiểu như lạc đi mất một nhịp rồi á, chẳng thể nào mà giận hay ghét người ta được nữa. Tớ đành với bút chì với tờ giấy A4, cũng nắn nót viết lên.

    “Thế tớ phải làm gì để Khôi hết buồn?”

    “Khôi buồn mặc Khôi chứ, Thu không thương Khôi thì quan tâm chuyện đó làm gì?”

    Á, gì thế?

    Có điên không hả trời? Cái tên dở hơi này, không thích người ta quan tâm sao còn làm nũng?

    Mệt người quá đi mất, Thu ngồi thưởng thức hoa quả, kệ xác Khôi muốn sao thì muốn. Thế nào mà mình ăn tìn tĩn đến miếng cuối cùng có đứa mới ý kiến ý cọ.

    “Thu tham thế, không phần Khôi gì cả. Ghét Thu!”

    Ặc, thần kinh xừ nó rồi, đúng là tâm lý của những người tự kỉ không thể hiểu nổi được ấy.

    -“Thu xin lỗi…thế dưới tủ lạnh không còn hả?”

    Bạn lắc đầu, đoạn giật tay Thu cướp luôn miếng táo đang cắn dở rồi chén ngon lành chứ. Sau đó còn nhá nhá ngón tay tớ vài cái rồi cười cười à, làm má Thu đỏ hồng hết cả lên.

    Tớ ngồi với Khôi một lát thì cô Vân điện thoại dặn con sắp có người qua đón tới nhà ông nội ăn liên hoan. Mẹ Khôi hỏi Thu đi luôn cùng không mà tớ ngại nên xin phép cô cho tớ về nhà, cô cũng không ép.

    Lúc chuẩn bị đứng lên thì có người kéo ống tay áo, chỉ vào chữ viết rõ tròn trịa.

    “Mai Thu có sang không?”

    -“Ơ hay, tớ tưởng Khôi ghét tớ cơ mà?”

    Thu hỏi mỉa, bạn bối rối một lát rồi thành thật trả lời.

    “Ghét thì ghét nhưng thích ở cạnh Thu nhiều hơn là ghét Thu.”

    Ừ, cảm giác này tớ cũng thấu đấy. Nhiều lúc rất là bực nhưng lại vẫn muốn chơi với nói chuyện cùng người ta, Thu cười toe toét đồng ý.

    -“Thế chiều mai tớ sang, vì sáng Khôi còn ngủ mà.”

    “Không, Thu cứ sang sáng đi, mai Khôi dậy sớm.”

    Ô kê luôn, Tây Thu dễ tính mừ, thế nào cũng được hết á.



    Buổi chiều tối tự dưng có người gửi cho mấy cái vé xem hài chú Hoài Linh. Chẳng biết ai gửi cả, nhưng sắp tới giờ công diễn rồi với lại địa điểm cũng gần nhà nên ba mẹ và tớ cũng kệ, chuẩn bị đồ rồi ba người dung dăng dung dẻ đi xem.

    Đến nơi mới biết danh tính người tốt giấu mặt.

    Khỉ.

    Ngồi ngay cạnh ghế của tớ.

    Câu đầu tiên là dặn, đừng có nói gì cho Khôi biết. Thu ngoan ngoãn gật đầu cảm ơn bạn. Trong lúc xem cậu ấy chẳng biết vô tình hay cố ý, tay chạm tay tớ à, nhưng Thu thấy khó chịu lắm nên ngay lập tức rút vội.

    Vở hài Ông Ngoại Bà Nội, rất hay. Chú Hoài Linh và cô Thanh Thuỷ làm mọi người cười phớ lớ từ đầu tới cuối luôn. Cũng có chỗ xúc động suýt khóc nữa, nói chung là suất sắc.

    Lúc về Khỉ rủ Thu đi tới chỗ bãi cát sau chợ với Khỉ một lát, phần vì đồng chí ấy nằn nĩ mãi, phần vì cảm động chuyện bạn tặng vé nên tớ đồng ý á.

    Tới nơi mới thực sự hối hận.

    Biết thế lúc nãy về cùng ba mẹ luôn.

    Mấy chục viên than tổ ong cháy hồng rực, ghép lại thành ba từ TÔI YÊU THU sáng bừng bừng trong đêm.

    Ừ, Thu vừa được tỏ tình đó.

    Chính xác rồi.

    Không phải nến hay hoa hồng, mà là than ợ. Ối dồi ôi, méo hết cả mặt đi à.

    -“Thích Thu từ lâu lắm rồi nhưng chưa mở lời cho nó tử tế. Hôm nay ngày lành tháng tốt nên tôi quyết tâm hành sự. Thu làm bạn gái tôi nhé Thu?”

    Sốc không thốt lên lời á, sao mà số tớ năm nay nó lại “đào hoa” thế cơ chứ.

    -“Tôi biết Thu còn ước mơ đi du học. Thôi thì tôi cũng không ép Thu phải trả lời ngay, nhưng xin Thu nhớ một điều, cái chức bà chủ vựa than tổ ong lúc nào cũng để trống chờ Thu.”

    -“Khỉ à…cảm ơn cậu…nhưng…”

    Tớ đang ấp úng ấy, đột nhiên có tiếng rắc một cái như kiểu cành cây bị bẻ ý, rồi có bóng đen đằng xa đi mất, chẳng biết là ai cả?

    Chỉ biết chưa đầy năm phút sau mấy chú bảo vệ tới quát tùm lum hết cả lên.

    -“Hai đứa này ai cho chúng mày đốt than thế này hả? Quanh đây chợ toàn lợp mái lá, gió một cái là hoả hoạn ngay có biết không?”

    Eo, làm gì mà nghiêm trọng vậy chứ?

    Tuy nhiên bị rượt đuổi nên sợ lắm, Khỉ với Thu mỗi đứa một hướng chạy toán loạn luôn. May mà thoát đẹp, tối đó bạn gọi điện nhưng tớ chẳng biết nói gì nên không nghe máy.

    Sáng hôm sau đi qua thấy mấy cục than tắt ngấm rồi, cũng may chẳng có vụ cháy nào cả.

    Khổ nỗi chợ không sao nhưng mà ở một nơi khác có ngọn lửa âm ỉ đáng sợ hơn rất nhiều ợ. Gõ cửa gọi khản cả cổ mà không thấy động tĩnh gì, còn khoá trong nữa ấy.

    -“Thế mà hôm qua Khôi còn bảo dậy sớm đó, đúng là không nên tin lời trẻ con mà.”

    -“Thôi Khôi ngủ đi nhé, chiều tớ sang vậy.”

    -“Thu về nha.”



    Vừa rẽ ra định bước xuống cầu thang thì nhận được tin nhắn mới hoành tráng chứ, khiếp, sốc suýt nữa ngã lộn cổ á.

    “Ừ, về đi. Về mà làm bà chủ vựa than tổ ong đi.”
     
  15. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 34: Puppy loves dog

    Sao cậu ấy biết nhỉ? Cứ như có nhãn quang thần kì ý?

    Mà ôi dồi ôi, cái ngữ điệu sặc mùi hờn dỗi ợ.

    Ngày xưa hồi cấp 2 trường cũ của tớ cũng có một đôi bạn thân khác giới, mỗi lần cãi nhau là đứa con gái giận miết, thằng con trai phải dỗ dành phát mệt luôn á.

    Thế nào mà số Thu chẳng được hưởng cái phước ấy gì sất. Kiểu này tớ mà về chắc bạn giận rồi cạch mặt đến Tết năm sau mất.

    Các cụ dạy rồi, trời không chịu đất thì đất phải chịu trời thôi.

    Đành vậy, đi xuống nhà chơi với các chị, đợi một hai tiếng nữa bạn hạ hoả thì mình lên nịnh nịnh chút vậy.

    -“Khôi chưa dậy hả Thu?”

    -“Vâng, à em còn chưa biết tên hai chị ạ?”

    Đành phải nói dối giữ thể diện cho bạn chứ lớn tướng rồi còn làm nũng người ta chả cười cho thối mũi á.

    -“À, chị Na, chị kia là chị Nết. Hai đứa tối qua xem hài chú Linh vui không?”

    -“Dạ? Gì cơ ạ?”

    -“Ơ thấy Khôi mua vé từ lâu rồi ấy, nghe bác lái xe kể chuyện hôm qua ăn cơm nhà ông xong là đưa Khôi tới nhà Thu luôn mà.”

    -“Ôi em không biết, em có đi xem hài nhưng với bạn khác cơ ạ.”

    -“Tiếc nhỉ, chắc Cún muốn cho Thu bất ngờ đó, mà không nói trước lại thành dở.”

    Ựa, thì ra là như thế.

    Cái người này, buồn đời quá đi mất.

    Tớ ở dưới tám chuyện với các chị linh tinh loạn xạ cả lên, cười phớ lớ ý chứ. Mãi tới mười hai giờ kém mới giật mình nhớ ra bạn, chạy lên xin lỗi rối rít đập cửa ầm ầm mà chẳng ăn thua nên đành gọi chị Na thủ thỉ.

    -“Chị ơi chị có chìa khoá không ạ, Khôi khoá trong rồi.”

    -“Hả? Khoá trong á?”

    Eo, chị ấy kiểu như sốc lắm ấy, chị Nết nghe thấy cũng tái mét cả mặt, giọng run cầm cập.

    -“Hay…thằng bé…phát bệnh rồi…”

    -“Bệnh gì cơ chị?”

    -“ Khôi bị tự kỷ mà, chẳng nhẽ em không biết? Chết rồi…mười lần Khôi khoá trái cửa thì y như rằng chín lần bị vậy…sao cả năm nay tưởng ổn rồi cơ mà…khổ quá…sao đây…trời ơi…”

    Không, tớ biết mà. Nhưng tớ chưa bao giờ nghĩ nó tiêu cực tới mức này.

    -“Gọi cho cô Vân đi, mày còn đứng đấy làm gì?”

    -“Mày bị mất trí à, đêm qua cô Vân bay sang Pháp rồi còn gì, chiều ngày kia mới về cơ.”

    -“Thế gọi chú Đăng đi.”

    Chị Na bấm số mãi mà không ai bắt máy, hai chị bối rối làm Thu luống cuống theo. Chị Nết bảo lần nào Khôi phát bệnh cũng rất hung dữ, chỉ có ba mẹ cậu ấy mới dám tiếp xúc, nhưng nếu bây giờ mà không có ai vào đó canh chừng chỉ sợ bạn sẽ đến giai đoạn tự hành xác thôi.

    Trời ơi, tớ nghe mà bủn rủn hết cả người đi ý.

    Mà đời nó lạ thật đấy, bình thường Thu sợ chết lắm cơ, chẳng hiểu lúc đó ăn phải cái bả gì mà gan thế chứ nị, cương quyết bảo hai chị đưa chìa khoá cho mình.

    Eo, các bà ấy nhìn Thu ngưỡng mộ kinh khủng khiếp á, dặn dò đủ thể loại rồi còn bảo nếu có chuyện gì thì nhớ chạy thật nhanh ra ngoài.

    Vâng, em biết, tất nhiên là phải thế rồi.

    Khiếp nín thở luôn ấy, tớ rón rén mở cửa rồi nhẹ nhàng đóng lại, căn phòng rất rộng nên mãi mới tìm được bạn. Cậu ấy ngồi gọn lỏn trong một góc tường trông lẻ loi lắm, tự nhiên lúc nãy sợ hãi bao nhiêu thì giờ Thu lại thấy thương Khôi bấy nhiêu.

    Chầm chậm tiến tới chỗ bạn.

    Sách, bút vẽ, màu nước, từng thứ một từ phía đó ném vào người Thu. Tớ chuẩn bị tinh thần rồi nên không bị sốc, nghe kể đợt nặng nhất bạn còn ném dao cơ, thế này còn nhẹ chán rồi đấy.

    Nói chung rất là may mắn vì xung quanh Khôi giờ không có đồ vật gì nguy hiểm cả, bởi vậy Thu lấy hết sức can đảm lao vào cầm tay bạn.

    -“Thôi mà, đừng giận Thu nữa nha.”

    Cậu ấy lườm tớ rồi giật ra, viết viết vài chữ vứt cho Thu.

    “Biến đi, tất cả mọi người trên đời này không ai tôn trọng Khôi cả.”

    -“Gớm Thu còn tưởng Khôi chính chắn lắm, hoá ra cũng có lúc giăng bắp phơ lâu thế này đó. Nói năng tầm bậy à, ba mẹ Khôi là bận thôi chứ tất cả đều thương Khôi mà.”

    “Thu thì biết cái gì mà phán xét? Ngay cả Thu cũng vậy, Thu hứa mà không giữ lời.”

    Hứa gì nhỉ?

    À, hình như hồi lâu rồi hứa không được léng phéng với thằng nào thì phải? Chết mất thôi, có một thằng bạn tự kỷ và trí nhớ tốt nó khổ thế đấy, nghĩ mãi mới ra được lý do xoa dịu người ta.

    -“Ơ tủi cho Thu quá đi ý, nào có chơi với Khỉ đâu, hôm qua đến xem hài rồi mới gặp, lúc về cậu ấy cứ nằn nỉ đi theo, bạn bè với nhau thì nể mặt tý chứ.”

    “Ừ thế sao giờ không nể mặt luôn một thể đi còn tới đây làm gì?”

    Khiếp nói thế rồi mà có người vẫn trách móc bực tức, mình sán vào thì bạn đẩy mình ra mới sợ chứ. Đẩy cũng nhẹ thôi, nhưng mà tớ tận dụng cơ hội luôn, nước mắt nước mũi dạt dào, mếu máo bù lu bù loa cả lên.

    -“Ối dồi ôi, đau quá trời ơi…chết rồi hình như gãy xương rồi hay sao ấy, đau chết mất…”

    Thấy mặt Khôi hơi biến sắc, Thu liền bồi thêm bài ca ăn vạ.

    -“Bạn bè thân thiết để làm gì đâu? Tấm lòng tớ bạn cũng đâu có hiểu được đâu? Còn ác độc ra tay với tớ nặng như này…”

    -“…”

    -“Thu nào có muốn làm bà chủ vựa than tổ ong? Đen như này còn bán than nữa thì thành cái gì cơ chứ? Hôm qua chưa kịp từ chối đã bị bảo vệ đuổi rồi, tối Khỉ gọi Thu còn chẳng nghe máy nữa cơ…không tin Khôi kiểm tra mà xem…”

    -“…”

    -“Oan quá trời quá đất…oan ơi là oan ý…”

    Eo, tưởng xuôi xuôi rồi cơ, thế nào mà vẫn giận đuổi Thu ra ngoài á. Thôi đành xin lỗi Khôi, tớ chẳng còn cách nào tử tế nữa đâu, đành phải khốn nạn đây.

    Hét lên một tiếng đầy ai oán rồi ngã phịch một phát.

    Giả ngất ạ.

    Ôi trời, biết nó hiệu quả thế thì mình đã áp dụng luôn từ lúc bước vào căn phòng này. Có người ngay lập tức lao ra ôm Thu, lay Thu, vỗ vỗ Thu. Ti hí mắt lươn nhìn thấy bạn hoảng hốt lắm á, phì cả cười.

    Xong bị ăn một cái tát.

    Tát nhẹ nhẹ yêu yêu thôi chứ cũng không đau đâu.

    -“Đừng giận Thu nha, Thu biết lỗi rồi ý. Lần sau không bao giờ gặp Khỉ nữa luôn…”

    Bình thường nếu ai bắt ép hay cấm đoán Thu điều gì thì Thu thấy khó chịu lắm cơ, nếu cảm thấy đối phó được người đó thì tớ sẽ chống trả đến cùng, nếu không thì sẽ ngọt nhạt giả bộ tuân lệnh.

    Nhưng mà câu vừa nói ra lại là cam kết thật lòng đó.
    Chẳng biết nữa, tại Thu thương Khôi lắm, cứ thấy bạn tội tội kiểu gì á. Hôm đầu tiên tới đây thì có chút ghen tỵ với căn phòng sang trọng xa hoa này, nhưng giờ thì hết rồi, chỉ cảm thấy lạnh lẽo tẻ nhạt đến chán ngắt à.

    Nhà tớ nhỏ lắm, nhưng có ba có mẹ cười suốt cả ngày ý, vui ơi là vui.

    “Thu nói thật không?”

    -“Thật mà.”

    “Chỉ không gặp một mình thằng đó thôi hả?”

    Ặc, cái ông tướng này nữa, rốt cuộc ông tự kỷ thật hay làm màu đấy. Cảm giác nó cứ sai sai thế nào á, nhưng nhìn bạn trán má mồ hôi nhễ nhại, muốn nói mà cũng chẳng thốt được toàn phải dùng bút viết hí hoáy nên thôi Thu mặc kệ đời luôn á.

    -“Không, tất cả luôn, chỉ chơi với một mình Khôi thôi, hài lòng chưa? Rồi lâu dần tớ cũng giống Khôi á, bị tách biệt khỏi thế giới này rồi tự kỷ ấy.”

    “Có sao đâu, dù gì thì cũng có nhau mà.”

    Gớm, sao tự dưng ngọt thế?

    Đột nhiên trông chẳng đáng sợ như lúc nãy mà lại cứ dễ thương như con cún nhỏ ý, Thu thấy cưng quá liền trêu.

    -“Ai mà nói được trước chuyện tương lai cơ chứ, nhỡ đâu mai sau Khôi có bạn thân mới nha, hai người dung dăng dung dẻ chơi với nhau á, rồi Thu cũng giống như Khôi bây giờ nè, một mình ngồi cô đơn ở góc phòng ném đồ, ném hết đồ thì tự hành xác…”

    “Không đâu, cả đời này Khôi quyết định không có ai khác nữa Thu à.”

    -“Eo, phét lác. Kiểu gì tớ chả phải lấy chồng, Khôi cũng phải lấy vợ nữa, tới lúc đó rồi hai người kia thấy bọn mình thân quá thì ghen chết à.”

    “Thế hay bọn mình lấy nhau đi, đó là phương án tốt nhất rồi.”

    Ựa.

    Tớ ngượng đỏ bừng bừng cả mặt à, giật ngay tập giấy nhớ của bạn nhét vào túi quần. Phải thế thôi chứ để cái ông tướng này viết thêm vài câu nữa chắc Thu truỵ tim xừ nó mất.

    Xong hôm đó Khôi bị sốt đấy, khổ thân lắm á.

    Hình như hai chị báo cho mẹ Cún rồi hay sao ý, thấy cô gọi cho tớ dặn dò nhiều thứ lắm, giọng cô nghèn nghẹn, chắc cô lại lo cho con phát khóc rồi.

    -“Thu à, Khôi trông vậy thôi nhưng bệnh của bạn nặng lắm đó con ạ. Thằng bé ít thân với người khác nhưng đã thân rồi thì nó rất ích kỷ con à, thỉnh thoảng còn bị ảo giác tất cả mọi người bỏ rơi mình, sau đó rối loạn tâm lý dẫn tới không kiểm soát được hành động của bản thân. Chỉ mới một năm gần đây là bình thường thôi chứ hồi cấp hai cứ vài ba tháng lại phải nhập viện điều trị một lần. Cô đang đợi chuyến bay sớm nhất để về rồi, nhưng con thương cô thì đừng nặng lời với bạn con nhé, có gì nhường Khôi một chút.”

    Thu ngoan ngoãn dạ dạ vâng vâng rồi xuống nhà bê cháo các chị nấu với thuốc mang lên cho bạn.

    -“Thu đút cho Khôi nhé…nhưng nếu Khôi tự ăn được thì thôi…”

    Bạn lắc đầu nguầy nguậy, thế là tớ bón cho cậu ấy, xong Thu đói quá, hỏi Khôi dùng chung thìa có sợ bẩn không thì bạn cũng lắc đầu nên tớ ăn cùng luôn cho tiện.

    Ngon, công nhận cháo nhà giàu ăn ngon hơn hẳn cháo nhà nghèo.

    Hai đứa chén hết nửa cái nồi.

    Cho Khôi uống thuốc xong tớ định xuống nhà chơi để bạn ngủ trưa á, nhưng cậu ấy không chịu nên đành ở lại. Người ta nằm còn Thu cũng ngồi dựa lưng vào thành giường nói chuyện linh tinh cho bạn khuây khoả.

    -“Khôi à, từ giờ đừng nghĩ ngợi tiêu cực nữa được không, khi nào buồn thì phải nhắn tin ngay cho Thu.”

    Vừa mới nói dứt lời máy đã nhận được tin nhắn chứ, cái tên này hay quá đi mất.

    “Trong số bạn khác giới của Thu thì Thu thương ai nhất?”

    Eo, hỏi thế nữa?

    Thôi thì cũng ngẫm nghĩ rồi trả lời thật lòng, thương Khôi nhất. Lý do thì ngoài thân với nhau ra còn ngưỡng mộ Khôi học giỏi nữa, với cả bạn bị bệnh ý nên trong lòng Thu có chút đặc biệt hơn người khác.

    “Mai sau cũng thế à hay chỉ giờ thôi?”

    -“Khôi đừng lo xa quá, Thu bảo rồi, tương lai chúng ta còn yêu nữa mà, đôi khi có gấu rồi thì chuyện sẽ khác đi ý.”

    “Mẫu gấu lý tưởng của Thu là gì?”

    Á, sao tự dưng tra hỏi lắm thế? Tớ thì đã tính tới chuyện này đâu, tại còn mải học hành mà, nhưng thôi bạn thắc mắc thì cứ trả lời bừa đi vậy.

    -“Là người Thu nói một không được cãi hai nè, không cần quá đẹp trai lắm tiền nhưng phải có chí tiến thủ, biết phấn đấu lo được cho vợ cho con. Là người thương Thu nhiều thật là nhiều, cho dù Thu già nhăn nheo thì mỗi sáng ngủ dậy vẫn đều đặn thơm Thu…”

    Chưa nói dứt thì đã bị tên chết bầm nào đó kéo ngã rạp xuống dưới rồi rất nhanh chụt một phát lên trán á. Chỉ mất mấy giây thôi mặt Thu đã ửng hồng lên ấy, tim thì tưởng rớt ra ngoài luôn rồi.

    “Thơm như thế à?”

    Đó, đã nóng nóng khó chịu rồi còn nhận được tin nhắn hỏi rất chi là đểu, hại Thu xấu hổ ngượng ngượng, ức ơi là ức ý.

    -“Không, sai rồi. Hoàn toàn sai rồi.”

    “Ờ, thế hay Thu chỉ dạy cho Khôi đi…”

    Eo, cậu ấy còn hơi nghiêng nghiêng cái má ý, ghét không chịu được mà. Tớ bực quá véo cho bạn vài cái đau thật là đau.

    Bạn cũng chẳng vừa chút nào, cấu eo tớ.

    Thu lấy gối phang Cún, tưởng sau đó cậu ấy sẽ đập lại vài phát trả đũa cơ, ai ngờ nằm yên chịu trận mới choáng chứ. Tớ bắt nạt người ta chán thì đổi chủ đề.

    -“Mấy hôm trước Thu đọc bài báo phỏng vấn hai anh khoá trước trường mình được Harvard nhận mà thích quá à, ngưỡng mộ nữa. Đầu Thu rất nhạy với tiền nên mai sau sẽ đăng ký học kinh tế. Thật ra biết rằng khoa kinh tế của Harvard rất chi là tốt ấy, nhưng trường đó hơi cao nên chắc apply thử sức chứ không đặt quá nhiều áp lực cho mình. Chỉ cần trúng những trường trong top 50 hay kể cả 100 là cũng thấy sướng rồi. Thu đang tính chơi vài hôm thôi rồi quay vào ôn thi mấy cái chứng chỉ như kiểu TOEFL, IELTS, ACT với SAT…”

    Khôi cầm tay tớ, rất chăm chú lắng nghe.

    -“Khôi bảo mai sau thích học cùng trường đại học với Thu mà, thì Khôi cũng phải có chứng chỉ đó để apply ấy. Khôi mau khoẻ để ôn cùng Thu nha.”

    Thu luyên tha luyên thuyên mấy cái tip đọc được ở trên mạng á, giảng cho Khôi đủ thứ luôn, nào là không phải học giỏi kiến thức trên lớp là đã làm tốt được đâu, phải có giáo trình và kế hoạch ôn luyện riêng nha, nào là tuy hơi vất vả chút nhưng mai sau được đi du học thật thì sướng với cả bõ công.

    Bạn cười cười nhìn Thu.

    Chắc là cậu ấy ngưỡng mộ tớ đấy. Eo, lâu lắm mới có dịp ba hoa, phởn kinh khủng khiếp luôn á.

    Khổ nỗi đời chẳng như mơ, hôm trước chém gió bao nhiêu thì hôm sau thấy hố bấy nhiêu.

    Hố nặng ợ.

    Có bao nhiêu cái chứng chỉ thì Khôi thi hết rồi, điểm không tuyệt đối thì cũng gần tuyệt đối, còn quái gì đâu mà ôn với chả tập. Ôi dồi ôi, cái người này không chỉ học giỏi mà tài giả nai cũng đỉnh cao đó.

    Thấy Thu bĩu môi lườm đểu bạn liền kéo tớ nhét xuống ghế, cậu ấy cũng ngồi cạnh nắn nót từng chữ.

    “Đừng giận, mấy cái này Khôi thi từ lâu nên cũng sắp hết hạn rồi, để apply chắc vẫn phải thi lại.”

    -“Thật á? Vậy Khôi với Thu học cùng nhau nha.”

    “Ừ <3”

    Ban đầu là thế, mãi sau thì Thu phát hiện ra có người biết thừa đáp án đúng nhưng thi thoảng lại giả bộ làm sai để tỏ vẻ như là mình cũng cần ôn tập ấy. Thế cho nên Thu tha cho Khôi luôn, bảo bạn cứ ngồi vẽ cũng được, tớ làm bài rồi đưa cho cậu ấy chấm.

    Câu nào Thu chưa hiểu thì Khôi đều giảng giải rất nhiệt tình.

    Ước gì cậu ấy nói được thì tốt, tại nhiều khi tớ ngu quá ý, làm bạn viết mỏi cả tay. Đôi lúc nghĩ cũng buồn cười, vừa được học miễn phí lại vừa có lương, hên ghê gớm.

    Có cái hôm tớ tham làm thử mấy đề SAT liền xong mụ hết cả người á, dụi dụi mắt quay sang thấy bạn đang vẽ hai con chó hun nhau trong vườn đào tiên. Kiểu hăng say vui vẻ lắm á, còn tủm tỉm uốn lượn ở dưới như thế này chứ.

    “PUPPY LOVES DOG.”

    Gì thế?

    Con chó con yêu con chó già hả? Chả có nghĩa lý gì sất, đúng là trẻ tự kỷ có khác, lắm lúc rỗi hơi suy nghĩ thật phi thường.
     
  16. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 35: Chị Thu không nói dối

    Thu chẳng thèm quan tâm luôn, quay vào làm tiếp. Cái đề đợt này khó quá, nhiều từ mới nữa, mướt cả mồ hôi mới xong được á.

    Ngọt ngào gọi Khôi ơi chấm bài cho Thu với.

    Mà khổ, Khôi bị ngơ rồi không nghe thấy, đầu óc chắc toàn tâm toàn ý cho vẽ vời rồi à, gì thế kia, lần này là con chó con nằm ngủ trong lòng con chó già ngáy khò khò.

    Tự dưng hôm nay vẽ cờ hó không à, Khôi yêu tó nhỉ?

    Cũng phải thôi, biệt danh của bạn là Cún mà.

    Á, từ đã.

    Puppy…puppy là Cún còn gì? Puppy loves…nghĩa là Cún yêu…

    Cún yêu…

    Ôi Cún yêu…chó…chó là…

    Uầy, Thu thông minh thế chứ nị.

    Ặc, không thể nào mà tin được. Thật sao? Thật không thế hay lại ăn dưa bở thì chít đó. Má tớ nóng hây hây nha, mãi Khôi mới phát hiện ra là Thu đang nhìn mình, bạn cất đống giấy vẽ vào ngăn bàn rồi lấy bài tớ vừa soát vừa viết viết giảng giải lỗi sai.

    Mà Thu bây giờ đầu óc cứ như bị đứa nào treo trên chín tầng mây á, không thể tập trung nổi, bị người ta cốc đầu mấy cái à.

    Ruột gan nhảy múa loạn xạ ấy, lén lút lôi mấy bản vẽ lên, thẹn thùng chỉ vào dòng chữ đáng nghi kia rồi cũng với bút bắt chiếc Khôi nắn nót từng chữ trên giấy nhớ.

    “Khôi à, Puppy = Cún = Khôi, phải không?”

    Ngượng mà, nên chỉ gợi gợi ý thế thôi còn lại cho cậu ấy cơ hội tâm tình thổ lộ. Nào có ngờ được bạn một mực lắc đầu, xong còn kéo tớ xuống vườn chỉ trỏ. Vâng ợ, cạnh gốc cây vú sữa là cái nhà gỗ nho nhỏ xinh xinh, bên ngoài một chó con một chó già đang trìu mến liếm chung mẩu xương.

    Buồn một nỗi hai con cờ hó hình dáng giống hệt trong tranh Khôi vẽ ợ.

    Hoá ra sự việc đơn giản chỉ có vậy thôi mà trí tưởng tượng của Thu lại bay quá đà đâm ra ăn cả đống dưa miễn phí, nhục quá đi à.

    Khiếp tớ chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn bạn luôn ấy, xấu hổ chạy vụt lên phòng. Cứ ngỡ mình chưa phát ngôn ra vế sau nghĩa là bạn không biết, nào có ngờ đâu, vừa ngồi xuống bàn học thì máy báo tin nhắn tít tít chứ.

    “Thu nghĩ Puppy là Khôi thì Dog là ai? Không lẽ là Thu? Thu mong được Khôi thích tới thế à?”

    Eo, nhìn cái mặt cười đểu kìa.

    Ghét ơi là ghét á.

    Thu bực hết cả người, nhắm mắt bịt tai hét lớn.

    -“Quên đi, tầm bậy tầm bạ không à, ai thèm mong thế chứ? Khôi mới là đứa nghĩ lung tung ấy. Nói cho mà biết đừng có thấy Thu hiền mà bắt nạt nhá…”

    Chưa kịp cằn nhằn hết câu thì ai đó đã giật lấy hai tay Thu, người cũng ghé sát vào tớ thì thà thì thầm.

    -“Được rồi, Thu bảo gì cũng đúng, đừng hét nữa không đau họng đó.”

    Trời ơi có mỗi thế thôi mà tớ hết sạch muộn phiền đi à, ngược lại trống ngực rộn ràng kinh khủng khiếp. Còn nữa, Khôi…Khôi vừa mở miệng hả, bao nhiêu từ thế? Lại quên đếm rồi, chán.

    -“Khôi nói tiếp với Thu đi, nghe sướng tai lắm, nói gì cũng được.”

    Bạn cố cố nhưng ngắc ngứ kiểu gì ấy, làm tớ nghi ngờ ghê gớm.

    -“Khôi giả bộ à, sao lúc nói được lúc không nói được thế?”

    Chẳng phải Thu là dạng người hay xét nét vớ vẩn đâu, mà tại thấy lạ lạ với tò mò ý.

    -“Có gì chia sẻ cho Thu biết đi mà, xin đấy. Khôi không coi Thu là bạn thân à? Tâm sự với Thu đi, nhỡ đâu Thu giúp được Khôi cũng nên…”

    Năn nỉ mãi mà bạn không chịu làm tớ giận thế chứ nị. Nhưng nghĩ cái mặt lầm lì lại thấy tội tội, thế là hôm đó trước khi về quyết tâm xin gặp mẹ Khôi hỏi cho ra nhẽ.

    Chị Nết bảo tớ cứ lên tầng hai tìm phòng to nhất gõ cửa. Cô đang nằm trên giường à, chắc cô đi làm về mệt đó. Cô vẫy tay gọi Thu vào nằm cùng, lúc đầu thì cô lảng tránh không trả lời câu hỏi của tớ đâu, chỉ kể vài chuyện linh tinh thôi.

    Nhưng sau thấy Thu chân thành da diết quá hay sao ấy, cô vuốt tóc tớ rồi ngập ngừng.

    -“Thu hứa với cô phải thông cảm và không được khinh Khôi kém cỏi đâu nhé.”

    -“Dạ, con thề.”

    -“Cô cho Khôi đi khám hết các nơi rồi đó chứ, hồi chuẩn bị lên lớp một hai mẹ con còn sang Mỹ cơ. Nhưng bệnh của bạn là bệnh tâm lý nên khó lắm con à. Có đợt cô làm căng bắt thằng bé giao tiếp với mình, hai mẹ con ngồi đối diện nhau cô hỏi thì Khôi phải trả lời, nó cũng ngoan ngoãn thực hiện theo nhưng được tầm ba bốn tiếng thì mồ hôi vã ra ướt đẫm cả áo ấy, rồi người nóng rẫy như bỏng…”

    Cô kể tới đấy mắt rưng rưng á, thương lắm, tớ chẳng biết làm gì đành an ủi cô đừng buồn, mọi chuyện qua rồi mà.

    -“Ừ đưa tới bệnh viện thì hôn mê hai ngày liền. Đợt ấy con mà làm sao thì cô đi ngay theo nó luôn. Bác sĩ dặn lần sau không được gượng ép con nữa. Cô hãi quá, từ đó năm nào trước khi vào học cũng tới nhà giáo viên dạy bạn nói khéo mong các thầy cô thông cảm có gì hạn chế gọi con lên trả lời miệng, nếu có thì cũng đừng lâu quá.”

    -“Dạ.”

    -“Nhiều khi bạn bè ở lớp thấy Khôi được điểm cao thì thường ganh tỵ cho rằng số bạn sướng, thông minh bẩm sinh nên chẳng cần học hành cố gắng gì cả.”

    Ặc, cô nói trúng tim đen tớ luôn à, xấu hổ quá trời quá đất.

    -“Cô không phủ nhận điều đấy, nhưng bạn so với các con cũng có khiếm khuyết, ví dụ kỳ thi hùng biện tiếng anh chẳng hạn, bạn bè chỉ cần tập tành hai ba tiếng, cùng lắm là một tối cho phần nói hai mươi phút thì Khôi nhà cô phải luyện cả tháng.”

    -“Là do Khôi bị đánh nên mỗi khi nói cậu ấy bị ám ảnh phải không ạ?”

    -“Đúng vậy, thỉnh thoảng khi bị dồn ép quá hoặc khi tâm trạng rất phấn khởi thì nó có thể buột miệng một hai câu. Tiếc là bình thường thì bạn vẫn chưa vượt qua được nỗi sợ ngày nhỏ, cô biết không phải đứa trẻ nào bị hành hung thì mai sau đều tự kỷ nhưng khách quan mà nói lỗi cũng không phải ở bạn, con đừng cười chê nó nhé.”

    Chê sao được mà chê chứ, xót còn không hết đây nè. Tớ và cô đang tâm tình thì từ đâu Khôi xông vào chứ, chẳng nói chẳng rằng cứ thế chui vào chăn hóng chuyện cùng.

    Đừng nghĩ đen tối nha, mẹ Khôi nằm ở giữa mà, cậu ấy yên lặng nghe tớ và cô buôn dưa thôi. Tất nhiên có bạn rồi thì phải chuyển chủ đề gấp á, tự dưng thấy hai đứa lớn tướng rồi mà như trẻ con mẫu giáo không bằng.

    Hôm đó cô cứ rủ rê ở lại ăn cơm, quý quá nên không từ chối được.

    Về tới nhà mới khổ, bị ba mẹ hờn cả tối luôn ý.

    -“Cô Lệ Thu cô còn quan tâm tới hai cái thân già này cơ à? Dọn sách vở áo quần rồi sang luôn bên ấy đi cho xong.”

    Ba đó, mẹ thì đỏng đảnh hơn nhiều.

    -“Từ giờ chẳng phải thổi cơm người ta nữa đâu mình ạ, đỡ tốn gạo. Thế nên các cụ mới bảo đừng đẻ vịt trời làm chi, sớm muộn gì cũng bay.”

    Thôi đừng trách thầy u tớ trẻ con nha, căn bản Thu là con một mà, hai đồng chí có mỗi tớ là niềm vui và hi vọng thôi ấy.

    Đó cũng là lý do mà tớ luôn cố gắng phấn đấu học tập hết mình, rèn giũa bản thân để trở thành một cô bé ngoan ngoãn đáng yêu đó. Nói như nào nhỉ? Ba mẹ đã không giàu với sung sướng được bằng người ta mà lại có con hư hơn người ta thì Thu thấy thiệt thòi lắm á.

    Tối đó xun xoe nịnh “anh” dỗ “chị” tới bã bọt mét mới được tha, hơi mệt nhưng lên giường ngẫm lại thấy ấm áp cực kì ý. Mọi người còn trách mình nghĩa là mọi người thương yêu mình, cũng có nghĩa là mình quan trọng, thật hạnh phúc quá đi mất.

    Sáng hôm sau tới thì bạn Khôi có khách quý nha, hai em nhỏ xíu béo mũm mĩm xinh ơi là xinh, thấy chị Na bảo là con nhà chú. Mà bọn nó chưa quen Thu nên chỉ ngoảnh lại nhìn nhìn chút rồi lại bám riết lấy anh nó ấy.

    Tớ bị cho ra rìa luôn à.

    -“Anh ơi vẽ con trâu cho Sò đi anh…”

    -“Không, anh vừa vẽ cho Sò rồi mà, giờ tới lượt chị chứ, anh vẽ con gấu trúc cho Hến đi mà.”

    -“Sao lúc nào chị Hến cũng đòi vẽ gấu trúc thế, bao nhiêu tranh gấu trúc rồi á, chán chết à.”

    -“Kệ chị.”

    Eo, chí cha chí choé.

    Cái đứa em đanh đá lắm, nhảy lên ngồi hẳn trong lòng Khôi làm nũng cơ. Con chị thấy thế thì dỗi, bê một đống truyện định bỏ xuống dưới nhà. Tớ thấy nó lủi thủi thương quá bèn bế lại nựng yêu.

    -“Ôi trội ôi con nhà ai mà xinh đáo để thế này, cưng quá cơ.”

    -“Em con nhà mẹ Hà ba Hậu chị à.”

    -“Ừ, dễ xương quá, bé có nhiều truyện hay thế, cho chị Thu xem với.”

    Nó cười cười nhìn tớ, bảo để em kể chị nghe. Eo con bé này nó chưa biết đọc đâu nhé, tớ đoán thế vì nó kể không khớp với chữ trên tranh, nhưng được cái trí nhớ tốt thật đấy. Hơn chục quyển truyện mà vanh vách vanh vách từng tình tiết, diễn tả ngọt xơn xớt luôn.

    Trời đất quỷ thần ơi anh em nhà này toàn hàng khủng.
    -“Giỏi quá luôn ấy.”

    -“Hến giỏi thật á?”

    -“Ừ, giỏi thật chứ, quá tài năng luôn.”

    Trẻ con mà, đứa nào chả thích được khen. Mới đó thôi mà giờ đã quý chị Thu lắm rồi, xong bé tìm mấy quyển bác Vân mới mua cho nó để nhờ tớ đọc. Em Sò thấy vui vui cũng liếc liếc qua mấy lần, sau thì chồm ra chỗ tớ luôn.

    Vâng, bây giờ là Khôi bị cho ra rìa ợ.

    Nhưng cậu ấy cũng chẳng giận đâu, thỉnh thoảng quay lại chút chút rồi vẫn ngồi vẽ à, mãi sau mới biết bạn vẽ ba chị em tớ.

    -“Oa, đẹp quá anh Khôi à.”

    -“Anh Khôi vẽ thêm cho Sò một bức đi để Sò cho bạn Mập.”

    -“Mập là ai vậy Sò?”

    Thu hỏi, Hến dõng dạc trả lời.

    -“Mập là người yêu Sò chị Thu ạ, học lớp mẫu giáo Hoa Hồng. Hàng ngày đều mang kẹo mút cho em Sò.”

    Hả? Bọn này tuổi trẻ tài cao thế rồi ư?

    -“Thế Hến có người yêu chưa?”

    -“Chưa chị Thu ạ, không có ai cho em kẹo mút cả à.”

    Trời đất, cứ hàng ngày cho kẹo mút là thành người yêu sao? Vậy thì chị đây cũng đầy người yêu nha. Hai đứa có lẽ bị người lớn trêu chứ chắc gì đã tường tận rõ nghĩa cái từ “người yêu”.

    Thế mà tụi nó cứ làm như mình am hiểu lắm ý, ríu ra ríu rít.

    -“Chị Thu có người yêu chưa? Anh Khôi nhà em có người yêu rồi đó.”

    -“Đúng vậy, người yêu anh Khôi xinh lắm á, anh Khôi vẽ người yêu mặc váy cô dâu nha, còn anh Khôi mặc quần áo chú rể.”

    Khiếp, lại cái con L chứ gì.

    Thu bực bực sao ấy, xúi dại cái Hến tìm ngay bức tranh đấy cho chị. Nó vui vẻ đồng ý, thế nào mà đi được nửa đường bị ai đó lườm cho một phát thì sợ xanh mặt lấm lét về chỗ mặt buồn thiu lắc đầu xin lỗi chị.

    Thôi cũng chẳng sao, còn ngày dài tháng rộng lo gì chứ. Buổi chiều mát Hến Sò đòi ra công viên gần nhà, lúc tới nơi Khôi rẽ vào mua kem nên tớ với hai đứa ngồi ở ghế đá cạnh gốc cây phượng đợi.

    Thế nào mà có cái anh bán bóng bay đi qua, bảo chị mua cho hai cháu vài quả đi.

    Câu đó Hến Sò có thể không hiểu nhưng tớ thì rõ hơn ai hết nha. Hiểu lầm Thu là mẹ của hai đứa này chứ còn gì nữa. Hơi đau buồn nhưng dẫu sao mặt tớ cũng già đau già đớn mà, răng còn sứt nữa chứ, trách được ai đây?

    Vừa hay lúc đó Khôi cầm bốn cái kem quay lại, anh bán bóng nhìn nhìn một hồi rồi không khỏi ngạc nhiên thốt lên.

    -“Hả? Cháu lớn nhà chị cao thật đấy. Thằng bé năm nay lên lớp mấy rồi ạ?”

    Eo, không thể nào mà chấp nhận nổi ấy.

    Đùa hay thật thế?

    Biết là cái mặt Khôi non choẹt ra á nhưng mà suy luận như thế hình như hơi phũ thì phải. Ức ơi là ức ý, Thu nhịn mãi không nổi đành bực mình chém luôn.

    -“Đâu, chồng chị đấy.”

    -“Dạ? Chị troll em à?”

    -“Không, thật mà, cái người em chỉ, đó là chồng chị.”

    Ai đó cố cúi xuống hỏi trẻ con.

    -“Hai đứa nói cho chú có thật đây là ba mẹ cháu không?”

    Có vẻ bé Sò không nghe rõ nên ngơ ngác, Hến thì giật mình rồi hình như định xua xua tay phản đối, khổ cho con bé chưa kịp nói đã bị anh nó nhét kem vô miệng.

    Khôi mua hai quả bóng lớn cho bọn chúng rồi khoác tay qua eo Thu, quay sang cắn nhẹ lên vành tai tớ rồi lại thơm chụt lên má. Thu biết Khôi giúp Thu đỡ mất mặt vì nói hớ, nhưng có nhất thiết phải diễn tròn vai thế không?

    Ôi dồi ôi, ông chồng fake của Thu ơi!

    Có biết tim Thu lạc tới mấy nhịp rồi không? Má Thu thì ửng hết cả lên, chân tay cũng mềm nhũn ra rồi á.

    Anh bán bóng bị thuyết phục hoàn toàn luôn, dắt xe bóng đi xa rồi mà thỉnh thoảng vẫn cứ ngoái đầu quay lại, chắc thấy lạ quá đây mà.

    -“Anh Khôi ơi mẹ Hà dặn nói dối là không tốt mà. Hôm nay chị Thu hư rồi, cuối tuần này cô giáo không phát phiếu bé ngoan cho chị nữa đâu.”

    Cái giọng Hến xinh sao mà đáng yêu thế không biết, hại tớ phì cười luôn. Cún thì trái lại cực kì nghiêm túc lắc đầu.

    -“Chị Thu không hư.”

    -“Rõ là hư mà, em biết thừa chị Thu nói dối, anh không phải chồng chị Thu á.”

    Con bé này lanh ghê gớm luôn, còn bắt bẻ cả người lớn nữa. Khôi cũng buồn cười, cho qua đi cho xong còn cùng một con nhóc lý sự làm gì không biết.

    -“Chị Thu không nói dối, chị chỉ nói trước chuyện của tương lai thôi.”

    Ựa.

    Cái gì vậy hả trời?

    Trời đất ơi thẹn không tả nổi á, mặt tớ đỏ rừng rực như trái hồng cuối vụ luôn, cái tên khốn khiếp này nữa, hôm nay phấn khởi quá hay sao mà nói nhiều thế? Toàn những thứ ba lăng nhăng không à?

    Hến rướn người lên thủ thỉ gì đó vào tai Khôi, cậu ấy véo má bé rồi cười cười gật đầu. Nó cũng lấm lét nhìn tớ cười, nghĩ nghĩ một lúc rồi lại thì thầm tiếp, Khôi lại tiếp tục gập đầu.

    Eo ôi, thề là Thu muốn biết những điều con nhóc nói đến phát điên à, tiếc là anh em người ta đồng lòng, nhất định không tiết lộ.

    Sầu đời thía cơ chứ!

    Tuy nhiên thì tớ cũng vẫn quý hai đứa em Khôi vì độ siêu cư te của chúng nó, thỉnh thoảng các nàng sang chơi cũng lắm điều hay ho ra phết.

    Dạo này nhờ thầy giáo tốt nên tình hình học thi chứng chỉ của Thu cũng khá thuận lợi, vì vậy nên lúc Khôi rủ sáng chủ nhật qua rồi đi chơi với mấy bạn nữa liền đồng ý luôn.

    Ối dồi ôi, nhiều khi em ước cho thời gian quay trở lại ợ.

    Nhóm bạn thân ngày cấp hai của Khôi, năm nam, một nữ. Nữ tóc vàng hoe, vừa xuống xe đã lao vào Cún ôm ấp nhiệt tình, còn reo hò rõ sung sướng.

    -“Lisa miss u…miss u…miss u…miss u…”

    Tình cảm quá thể đáng luôn, Khôi không những không đẩy ra mà còn búng tai bạn ấy, nghe chừng trìu mến lắm á.

    Chả nhẽ con này chính là con L trong truyền thuyết?

    L này là lờ lai chứ không phải lờ việt đâu, hình như ba là người Pháp hay sao ấy. Nói về độ xinh thì thôi khỏi bàn, Chi còn xách dép nữa là Thu.

    Nói chung rất là xứng với Khôi, đeo bám bạn riết luôn, đi thôi mà cũng phải dựa vào cứ như dây leo ý kìa. Mà Cún cũng hay thật đó, có với người yêu rồi còn rủ Thu làm gì không biết?

    Để Thu chứng kiến hai người nồng thắm hả?

    Ghét.

    Tức.

    Bực.

    Chẳng hiểu sao đã dặn lòng nhìn đi chỗ khác rồi mà xong mắt lại cứ dán vào cặp đôi đó luôn ấy, để ý người ta tới mức trớn hết cả lên, cái hố to lù lù trước mặt cũng không nhìn thấy.

    Kết quả không thể nào thảm hơn.

    Người ta đào lên để thông cống mà, nên rơi xuống dưới này thì có gì tốt đẹp đâu cơ chứ. Ngoài việc tay chân bị bầm dập hết thì xung quanh cũng một màu đen ngòm á, mùi chuột chết rồi mùi rác thối kinh khủng khiếp.

    Sâu quá, tay Thu với không tới, tạm thời không biết cách nào để trèo lên cả.

    Hô mãi, gào mãi mà hình như không ai nghe thấy hay sao ý. Cũng phải, người ta còn mải yêu đương mãi ở đâu đâu á, quan tâm gì tới Thu đâu?

    Khổ quá đi mất, giờ chỉ mong có người nào đi ngang qua đây rồi ngó xuống thôi, chứ không tớ chết chắc à
     
  17. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 36: Khôi thương Thu

    Hôm đó cầu được ước thấy á, cứ ngỡ phải đợi lâu cơ, không thể ngờ chưa đầy năm phút sau lũ bạn đi cùng tớ đã quay lại, chắc do Thu hét to quá nên mọi người dựa vào đó để tìm thấy vị trí của tớ.

    Cả lũ ngó ngó nghiêng nghiêng.

    Lisa và đồng bọn thì lấy tay bịt mũi ngay tức thời rồi chạy, chẳng biết đi tìm người giúp hay thối quá nên chuồn vội nữa. Khôi thì hơi lườm Thu, xong rồi chẳng nói chẳng rằng nhảy bụp một cái xuống với tớ.

    Eo, choáng hết cả người đi ý.

    Nước đen ngòm bắn tung toé bẩn hết áo quần hai đứa, Khôi ngồi xổm rồi ra hiệu cho tớ trèo lên vai bạn. Khiếp nhìn cái thái độ cau có mà tớ không dám cãi ý, khổ lém.

    Rồi bạn đứng dậy, bây giờ thì đã đủ cao, có thể với tới mặt đường rồi. Tớ cố gắng bấu víu cộng thêm Cún ra sức đẩy chân, rốt cuộc cũng lên được.

    Thoát rồi mới giật mình nhớ ra, vậy còn bạn thì sao?

    Cái hố nó rất sâu, cậu ấy không thể tự mình lên được. Nhìn Khôi lẻ loi bên dưới mà tự dưng Thu rơm rớm đi á, trời ơi là trời, sao có người ngốc đến vậy cơ chứ?

    Tớ cố nín để nước mắt không rơi, động viên Khôi vài câu, bảo Khôi nhất định đợi Thu nha, Thu gọi mấy chú bảo vệ ngồi đằng kia qua giúp Khôi.

    -“Đừng sợ nha, yên tâm đi Thu không bỏ rơi Khôi đâu.”

    Bạn phì cười chứ.

    Xong tớ chưa kịp chạy thì mấy cậu kia đã mang theo người tới, chú ấy bé tý à, nhưng được cái có cái thang dây rất là hoành tráng, thả xuống hố rồi có người đi lên nhẹ nhàng như không.

    Lên xong thì vả Thu một phát, tất nhiên là tát nhẹ nhẹ yêu yêu rồi nhưng mà tủi thân lắm á. Tớ biết vì mình mà giờ bạn phải về thay áo quần rồi cả lũ huỷ kế hoạch đi chơi, tuy nhiên dù sao cũng xin lỗi rồi mà, với cả tớ đâu cố ý đâu.

    Thu sợ về nhà ba mẹ lo nên mượn đồ của chị Na thay tạm ý. Mọi người lên phòng Khôi xem phim với chơi điện tử, chẳng ai nói ra nhưng thái độ cứ khinh khỉnh nên tớ biết họ ghét mình, thành ra luẩn quẩn chơi ở dưới thôi.

    Định đi giặt với sấy đồ của mình mà chị Nết nhất quyết không cho làm, thế là chẳng có việc gì đành lủi thủi ra vườn chơi với mấy con chó.

    Con chó già chẳng biết chạy đâu rồi ấy, con cún nhỏ hun hun tay Thu, đáng yêu thế chứ nị. Tớ bế hẳn nó lên ôm vào lòng, công nhận chó nhà này dê xồm thật, khách mà nó cũng nhờn nhờn trườn lên liếm hết cả má lẫn cổ thế này.

    Thu nhột nhột, híp mắt cười khanh khách.

    Mở mắt ra thì ôi thôi, cún con dễ thương vô đối bị đứa nào đạp cho một chưởng, cả người nhỏ xíu theo quán tính bay lên nhánh cây vú sữa rồi mắc kẹt ở đó. Bé bị đau hay sao ấy, rên ư ử à, mắt còn long lanh như sắp khóc rồi.

    Ui trụi ui thương quá là thương.

    Ngoảnh sang thấy Khôi mặt lạnh tanh nhìn nó, còn nhếch môi cười khẩy nữa chứ. Khiếp ghét ơi là ghét, Thu tức tức nhưng hèn, chỉ dám lủng bủng trong miệng Khôi là đồ vô tình ác độc rồi hướng cái cây mà tiến, giờ Thu phải trèo lên để giải thoát em cún.

    Vừa đặt chân tới chạc ba thì bị ai đó kéo lại, mặt cậu ấy hầm hầm đi á, còn quát tớ nữa.

    -“Nó là cái gì mà Thu bênh nó? Khôi chưa bóp chết nó là may lắm rồi đấy.”

    Tớ bực, quay ra cãi luôn.

    -“Nó là kẻ yếu nên Thu bênh, được chưa? Khôi nữa, đang yên đang lành sao tự dưng lại đạp nó?”

    -“Nó mất dạy chứ sao…đến Khôi còn chưa được…”

    -“Chưa được cái gì?”

    Tớ gào lên, cậu ấy lườm cả tớ lẫn con chó rồi chẳng thèm trả lời, ép Thu đứng nguyên tại chỗ còn mình thì rướn người lên với cờ hó xuống. Công nhận cao nó cũng là lợi thế.

    Lúc đầu tớ hơi thắc mắc vì sao Khôi như vậy mà lắm bạn vậy, tới giờ cơm trưa mới biết thì ra toàn là bạn của Lisa đó chứ. Cún chỉ quen mình L thui.

    Gớm không biết là giờ ăn hay giờ tình củm nữa, gắp qua gắp lại ngọt ngào phát hờn lên ấy. Khôi cũng thiên vị lắm, trước mặt bạn thân hay lườm nguýt cáu gắt bao nhiêu thì đối xử với người yêu hiền dịu bấy nhiêu nha, một lời trách móc cũng chẳng nỡ thốt.

    Đợt hè đó Lisa cũng sang thêm vài lần nữa ấy, Thu chẳng ghét L đâu, Thu chỉ là không hiểu chính mình thôi.

    Vì đâu mà lại ích kỷ khó tính đến vậy?

    Phải chăng là Thu đã già?

    Già rồi nên nhìn tụi trẻ quấn quít mình ngứa mắt á.

    Có khi thế thật ý, nói chung lòng gai gai nhưng mặt vẫn giả bộ tươi như hoa thôi. Tại tớ được thuê tới để làm Khôi vui, để nhường bạn mà, đã nhận lương thì phải có trách nhiệm với công việc chứ.

    Trường tớ học hè sớm hơn các trường khác nên thoắt cái đã gần hết năm tuần nghỉ rồi á. Thời gian này xem ra cả Thu và Khôi đều lợi, Thu học giỏi hơn còn Khôi thỉnh thoảng phởn lên lại bật được vài câu rất chi bá đạo.

    Tuy nhiên thì bạn vẫn thích dùng giấy nhớ hơn cả.

    Buổi học cuối cùng, Khôi viết nắn nót.

    “Vào học rồi Thu có tới chơi nữa không?”

    -“Không, hàng ngày gặp nhau trên trường rồi thì còn tới làm gì?”

    Nhìn cái mặt kìa, chưa gì đã xị ra rồi, ghét thế chứ nị.

    “Tới Khôi dạy Thu học bài.”

    -“Thôi đi, Thu biết gần hết các kỹ năng rồi, giờ chỉ cần chăm thôi. Khôi đi mà rủ L tới chơi cùng Khôi ý.”

    “L nào? Thu ghen à?”

    -“Cái gì thế? Nói ba lăng nhăng à, tớ mà thèm ghen tuông vớ vẩn á, quên đi nha.”

    Cậu ấy tỏ thái độ rất chi là đểu, cứ như không tin lời Thu á, tớ tức quay mặt sang hướng khác luôn. Giận giận dỗi dỗi một lát nghe thấy tiếng ghế cạch à, xong có người quỳ trước mặt mình, cấu eo véo má Thu, cười cười một lát rồi giật lấy cánh tay tớ, bấm bút bi cặm cụi viết.

    “Rồi, Thu nói gì cũng đúng. Tối mai đi xem ca nhạc với Khôi nhé.”

    Eo, cái vụ này tớ thấy rầm rộ trên page của lớp mấy hôm nay rồi, đoàn trường mời ca sĩ nổi tiếng về hát, thấy bọn nó đua nhau rủ người thương đi chung à, còn tính mua đồ đôi nữa á. Một phần vì vé đắt với một phần vì Thu chưa có gấu nên chẳng muốn đi một mình, lạc lõng lắm.

    Giờ tự dưng được Khôi rủ thấy vui vui ấy, gật đầu đồng ý luôn. Đêm về háo hức hết cả lên á, không thể nào mà ngủ được chứ, lật đật dậy vừa cầm gương soi vừa tính toán xem ngày mai nên xoã, buộc hay để tóc thẳng đây.

    Nhìn nhìn một hồi mới giật cả mình, cái con nào thế này? Da trắng môi đỏ má hồng, là ma đột nhập hay là Thu nhìn gà hoá công?

    -“Ba ơi…mẹ ơi…dậy đi…chết rồi…toi rồi…”

    -“Ba mẹ ơi…con…con…Tây Thu…”

    Tớ hoảng quá luôn ý, gõ cửa phòng thầy u gọi thất thanh. Hai người làm cái gì không biết, rõ là nghe có tiếng thở với tiếng nói nho nhỏ bên trong mà mãi mới ra mở cửa á, thật sốt ruột mà.

    -“Cô Lệ Thu này, có lớn mà chẳng có duyên gì cả.”

    Ba còn trách tớ mới hài chứ, may mà mẹ nhéo tay ba bênh vực.

    -“Cũng là lỗi của mình chưa dạy nó mà, hay hôm nay dạy luôn.”

    -“Thôi, cứ cho nó ngu thêm một năm nữa đi.”

    Hả?

    Cái gì thế? Dạy gì với ngu gì vậy? Hai người này cứ làm ra vẻ bí bí mật mật ghét ghê cơ. Mà thôi kệ, tớ đang có việc quan trọng hơn à.

    -“Ba mẹ ơi da Thu…da con…ba mẹ có thấy không…hay con ôn thi chứng chỉ nhiều quá bị cận mất rồi…”

    -“Da hết cháy nắng thì nó trắng ra thôi chứ có gì mà hốt hoảng, chắc cũng tại dạo này chế độ ăn uống tốt nữa nên tăng cân rồi má hồng nhuận có sức sống.”-“Thật ạ? Thật hay đùa ạ?”

    -“Con bé này điên à, thích da trắng mà, giờ trắng rồi lại còn làm màu cái gì nữa?”

    Ối, đâu có làm màu đâu, tại thấy kỳ diệu quá không thể tin nổi được á. Tuy chưa được trắng bạch như các bạn hot girl trên mạng nhưng so với Thu đen cũng là một tiến bộ vượt bậc rồi ý.

    Eo, sướng vô bờ bến, tại mọi khi sáng dậy rửa mặt đánh răng qua loa rồi vội tới nhà Khôi luôn đến tối mịt mới về, có kịp ngắm mình kỹ càng đâu nên hôm nay mới choáng đến thế.

    Thu đêm ấy chụp tới hơn một trăm bức ảnh tự sướng, nếu cái điện thoại hủi này mà có chức năng photoshop với dung lượng tốt hơn có khi tớ còn nghịch mãi ý chứ, tại thích quá mà.

    Hôm sau tớ dành gần ba mươi phút chải tóc cho thật mượt á, lấy một lọn nhỏ tết viền theo mái rồi thắt nơ tím bỏ xoã đuôi ra đằng sau. Eo ơi không biết Tây Thu hay Tây Thi đây, xinh dã man con ngan luôn ấy.

    Mặc thêm cái váy hoa nữa nha, cái này là bác hàng xóm cho miếng vải thừa, mẹ Thu lấy may váy cho Thu đó, vậy mà nhìn cũng cứ như công chúa á.

    Lúc chuẩn bị vui bao nhiêu thì lúc gặp Khôi mặt xị ra bấy nhiêu.

    Bực nhỉ?

    Khôi bấu bấu Thu ý hỏi làm sao đó, Thu đang bức xúc nên lủng bủng.

    -“Khôi thấy hôm nay Thu xinh không?”

    Người ta nhìn một lượt rồi nhắn tin cho tớ.

    “Hôm nào chả xinh.”

    -“Điêu, năm ngoái tớ đen đen ấy, xấu mù. Bây giờ rõ là trắng ra mà.”

    “Việc đó đối với Khôi không quan trọng.”

    -“Đúng rồi, bởi vì như thế nào thì Thu cũng bị dìm hàng cả ý, tại cậu quá đẹp trai nên dù tớ có rực rỡ bao nhiêu đi chăng nữa thì đi cùng vẫn lệch. Buồn đời chẳng thể tả nổi luôn.”

    “Đâu có, Khôi thấy Thu xinh nhất hệ mặt trời luôn mà. Người bị dìm là Khôi mới đúng.”

    Ặc, tai Thu đỏ ửng á, câm nín không nỡ càu nhàu thêm nữa. Xong thỉnh thoảng ngó lên nhìn bạn thấy ngại ngại kiểu gì ý.

    Cứ ngỡ đi xem ca nhạc sẽ vui lắm, ai dè chưa vào được tới nơi thì Lisa bị bọn nó chặn đánh hay sao ấy, thế là Khôi lại phải ra chỗ đó xem thế nào, còn Thu thì ngồi đợi ở ghế đá.

    Ban đầu còn hứng khởi mà năm phút, mười phút rồi hai mươi phút trôi qua thấy chán như con gián luôn, vé Khôi cầm nên tớ không vào trước được. Đã tức tức bực bực rồi còn có con khỉ cứ lượn qua lượn lại ngó tới ngó lui mới điên chứ.

    -“Khỉ, làm gì vậy?”

    Mặt thằng bé ngẩn ra, như kiểu bị sốc ý, đơ mãi mới thốt lên lời.

    -“Thu…Tây Thu hả…”

    -“Còn ai nữa?”

    Bạn nghe tớ khẳng định thì như nắng hạn gặp mưa rào, xởi lởi lao tới.

    -“Trời đất ạ, biết ngay mà. Tôi đã thấy nghi nghi rồi, đi tắm trắng ở đâu mà ra nông nỗi này hả trời? Có đau không? Có phải tiêm thuốc không? Đang đen khoẻ đen đẹp tự dưng lại đú ngu theo chúng nó làm chi vậy?”

    Ựa.

    Thôi được, gặp gió thì chém thành bão luôn vậy.

    -“Ở cái thẩm mỹ viện gần trường đó, hai trăm triệu cậu ạ.”

    -“Hả, bằng 50000 viên than tổ ong sạch á? Thu khùng hả? Thu lấy đâu nhiều tiền thế?”

    -“Ừ, nhiều nhỉ, tính ra cũng được 100000 thanh đậu phụ ấy chứ. Đùa cậu tý thôi, hè này tớ và Khôi…”

    Đang định giải thích thật thà thì bạn đã sồn sồn hết cả lên.

    -“Được rồi được rồi không phải trình bày nữa, nhà thằng đó thì chấp làm gì. Tôi nói Thu nghe Thu quá sai lầm rồi, đen như chó thì còn có cái đặc biệt chứ trắng thế này nhìn chẳng khác gì lũ con gái ngoài kia cả. Tóm lại là Khôi trông thế thôi chứ ranh ma lắm, Thu cẩn thận mất đời con gái lúc nào không biết đâu, tốt nhất là ở bên tôi đây này.”

    Eo, nghe ghê vậy? Đời tớ là của tớ chứ ai mà cướp đi được?

    Đấm cho Khỉ vài phát luôn á, cậu ấy cũng hiền, ngay lập tức không tranh luận mà xin lỗi Thu tôi nhỡ lời. Xong loa thông báo tới giờ biểu diễn, bạn có hai vé nên rủ tớ vào xem. Nghĩ bụng chắc Khôi đang tình củm với người yêu nơi phương xa rồi nên Thu đi luôn cùng Khỉ.

    Lần đầu tiên trong đời đứng ở chỗ đám đông có rất nhiều anh ngoái lại nhìn Thu nha. Eo cũng hơi sương sướng.

    Khỉ xấu như khỉ ấy, nên tớ càng nổi bật.

    Thích thế chứ nị, hò hét phấn khích cả buổi luôn.

    Tiếc là vừa kết thúc, mới đặt chân ra khỏi cổng lớn đã bị ai đó hầm hầm sát khí kéo lại. Tên Khỉ kia đúng là hèn mà, gặp Khôi một cái là mặt tái mét luôn, ba chân bốn cẳng chuồn vội.

    Để mình Thu chịu trận, khổ sở quá đi mất.

    Cậu ấy siết cổ tay tớ đau ơi là đau ý, còn lên giọng rõ ghét.

    -“Thu biết lỗi chưa?”

    Cái gì vậy? Tức rồi nha, Thu liều mình cãi lại luôn.

    -“Lỗi gì? Thu chẳng có lỗi gì hết.”

    -“Thu còn cãi hả? Thu thề không bao giờ léng phéng với người khác cơ mà? Rõ là đi chơi với Khôi sao lại vào cùng với tên đó?”

    Giọng giận lắm á, còn lườm tớ nữa. Khiếp lúc ấy tớ cũng ức nha, không thèm nhớ lời cô Vân gì sất, bao nhiêu uất ức từ dịp hè phun ra hết.

    -“Sao? Thế thì đã sao nào? Khôi ích kỷ nó vừa thôi. Khôi muốn Thu không chơi với người khác nhưng Khôi lại cười với Lisa suốt ý, chính Khôi là người bỏ đi với bạn ấy tới giờ diễn rồi còn không thấy mặt đâu. Khôi muốn Thu làm sao? Phải ngồi ở cái ghế đá đó mòn mỏi chờ Khôi hả? Xong tớ cũng hoá đá luôn chứ gì? Đó là điều Khôi muốn phải không? Xin lỗi Thu chẳng làm được đâu, ba mẹ Thu dặn phải yêu mình trước tiên á.”

    Hình như Thu lửa giận ngùn ngụt làm Khôi bớt hoả hay sao ý, cậu ấy hết trách tớ rồi, chỉ là vẫn giữ chặt hai tay không buông.

    -“Khôi bỏ Thu ra, từ giờ đừng chơi với nhau nữa. Cậu thích thì về nhà mà đóng cửa mà tự hành xác, tớ cũng chẳng thèm quan tâm đâu.”

    -“Đừng mà…Khôi xin lỗi…”

    Trời ơi lại làm cái mặt tội tội kìa. Lần nào cũng vậy, lần nào cậu ấy cũng phô ra vẻ yếu đuối khiến tớ mềm lòng á, ghét không tả nổi.

    -“Thôi đi, Khôi chẳng bao giờ hối hận đâu. Khôi đối với mọi người thì bình thường nhưng riêng với Thu thì rất khắc nghiệt Khôi biết không? Hơi chút chút là Khôi giận Thu với làm to chuyện rồi. Chẳng hiểu vì sao nữa, Thu chẳng bao giờ hiểu được luôn á.”

    Có người bị ăn mắng liền cúi gằm mặt xuống như kiểu khổ tâm lắm ấy, mãi về sau mới hơi ngẩng ngẩng lên ấp úng.

    -“Vì…Khôi…Khôi…thương…Thu…”

    Gì vậy?

    Đừng troll nhau ác thế chứ?

    Thu nghe nhầm phải không?

    Máu còn chưa kịp lên não, chẳng biết phản ứng ra sao thì người ta đã dùng tay ép chặt hai má tớ, rất nhanh môi chạm môi. Chỉ là một cái hôn nhẹ, phơn phớt như chuồn chuồn đạp nước thôi mà sao tớ thấy cả người nóng bừng bừng như phát sốt rồi ý.

    Tim đập nhanh tới mức tưởng rớt ra ngoài à, má ai đó ghé sát má Thu, giọng thủ thỉ nỉ non mờ mờ ám ám.

    -“Thu mơ du học du hiếc gì thì cũng mặc xác Thu, bây giờ là Khôi thực sự thích Thu đó, Thu muốn tính sao thì tính.”
     
  18. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 37: Chuyện tình K và T

    Eo sao mà cái lúc đó tớ run thế chứ nị, người thì cứ choang choáng nong nóng không thốt nổi cái gì sất. Ngó trộm thấy Cún cũng ngượng ngùng chẳng kém, mặt cậu ấy đỏ lựng đi ý.

    Hai đứa nhìn nhau một hồi, cứ nhìn thôi, không khí yên lặng mờ ám lắm ấy. Cậu ấy dắt Thu ra nhà để xe, tớ cũng lẽo đẽo theo sau.

    Rồi bạn đèo mình về nhà.

    Cả quãng đường đi Tây Thu kiểu bị á khẩu ý, câm lặng như hến.

    Xe phanh kít một cái, dừng lại ở biển đậu phụ tào phớ, có người cốc trán tớ rồi ấp a ấp úng.

    -“Thu…nhớ ngủ sớm cho xinh…”

    -“À…ừ…”

    Thu giật lấy xe từ tay Khôi rồi lao vào nhà bằng tốc độ nhanh nhất có thể. Tại ở ngoài đó thêm giây phút nào nữa chắc tớ khó thở rồi đột quỵ mất á, nguy hiểm lắm.

    Tối đến vừa mắc được cái màn thì máy báo tin nhắn.

    “Cuối tuần này đằng ấy cho mình câu trả lời nhé!”

    Ựa.

    Có nhất thiết phải nhanh thế không?

    Chả nhẽ nhắn trả lời cái gì hả Khôi thì làm màu quá à, tớ đâu có ngu tới mức đấy mà giả nai cơ chứ? Suy ngẫm mãi mới rep lại được bạn á.

    “Thế Khôi không thích Lisa nữa à?”

    “Thu ngốc quá, ông nội Lisa và ông ngoại Khôi là anh em ruột.”

    Ớ thế ra là anh em họ à? Thảo nào thân nhau vậy, Thu mấy hôm nay ấm ức vớ vẩn rồi.

    “Nhưng còn L thì sao?”

    Tớ hồi hộp tra khảo, mãi ba mươi phút sau thì mail báo có thư mới, là bản scan bức vẽ cô dâu chú rể rất đẹp, bức mà cái Hến nói đây mà.

    Điều đặc biệt là bên dưới có hàng chữ nắn nót Trọng Khôi trái tim Lệ Thu. Eo, chẳng ngờ được luôn, cứ cảm động thế nào ấy. Đêm đó Thu “nhâm hon cư” á, ngẩn ngơ nằm ngắm tranh cả mấy tiếng đồng hồ, cố nhắm mắt đi ngủ mà trong đầu cứ hiện lên hình ảnh nụ hôn với lời tỏ tình ban tối thôi.

    Bối rối xao xuyến lắm á, tim gan rộn ràng thổn thức đến lạ kỳ.

    Khổ nỗi sáng sớm hôm sau thức giấc ngó thấy đống sách luyện thi tự dưng tâm trạng trùng hẳn xuống. Đúng rồi, còn học hành, còn phấn đấu để đi du học, yêu đương vào có mà hỏng be bét hết cả à?

    Chán nhỉ?

    Trước đây được Khỉ tỉnh tò tớ từ chối mà không có cảm xúc gì luôn á, mọi chuyện nhẹ nhàng tựa lông hồng. Với Khôi thì lại khác, nẫu hết cả ruột đi ý.

    Buồn buồn tiêng tiếc, hình như Thu thích Khôi rồi thì phải.

    Ừ, chắc là thế đó.

    Chưa tới mức yêu cuồng dại nồng nhiệt, nhưng thích chơi với bạn ấy, thích học bài cùng, thích ngắm bạn nữa. Mỗi câu mỗi chữ bạn thốt ra đều thấy dễ nghe lắm, được bạn khen xinh với giỏi có mà sướng hết cả tai, lâng lâng mất nửa ngày ấy.

    Nhưng mà thôi, giờ học hành giỏi để kiếm được nhiều tiền còn báo hiếu ba mẹ mới là quan trọng nha, mọi chuyện khác để sau đi. Ngẫm nghĩ thấu đáo rồi tớ liền soạn tin cho người ta.

    “Câu trả lời của Thu là không. Thu…không thích Khôi…”

    Rất nhanh máy đã báo có tin nhắn rồi à.

    “Một chút cũng không?”

    “Ừ, chúng ta có thể vẫn làm bạn thân được chứ?”

    “Thu không những ác độc, ích kỷ mà còn lạnh nhạt vô tình. Khôi sẽ không làm bạn vô nghĩa của Thu nữa đâu, không thoả đáng chút nào cả.”

    Ặc, sao lại xúc phạm tớ thế? Trước nay vẫn thân đấy thôi, bây giờ còn bày đặt không thoả đáng cái gì chứ? Bực bực ghét ghét quá à.

    “Vậy thì nghỉ chơi luôn đi.”

    “OK.”

    Eo, con gái giận thì thường toàn được dỗ dành, Thu nói lẫy một tý thôi mà xem Khôi phũ chưa kìa. Được rồi, tớ cũng chẳng cần đâu nhé, mười mấy năm từ khi lọt lòng tới hết cấp hai, sống trên đời làm gì có Khôi đâu, vẫn vui vẻ đấy thôi.

    Ô kê thì kê ô, chuyện nhỏ nha.

    Thu đúng là nói một đằng làm một nẻo, lên dây cót tinh thần như vậy rồi mà cứ khư khư cái điện thoại, suốt ngày ngó. Không thấy tin nhắn hay cuộc gọi gì thì mong tới ngày vào học hè kinh khủng khiếp.

    Ôi dồi ôi, đếm từng giây từng phút, cuối cùng cái thời khắc ấy cũng đến.

    Lớp tớ phải nói được hai vụ sốc. Vụ thứ nhất là về da dẻ của Thu, phản ứng của bọn nó thì không khác Khỉ mấy, cứ hỏi đi tắm trắng ở đâu hoài, bảo màu da bẩm sinh của tớ không phải màu đen mà chẳng đứa nào thèm tin.

    Vụ thứ hai, rầm rộ hơn nhiều.

    Bạn Nguyễn Hoàng Trọng Khôi…hoàn toàn lột xác…năm ngoái ăn mặc giản dị đứng đắn bao nhiêu thì năm nay ngầu bấy nhiêu.

    Áo phông quần jeans sành điệu, kính râm che nửa khuôn mặt, tóc thì vuốt keo bóng mượt cả lên. Làm màu nặng nề thế mà bọn con gái trong trường không những không thấy ngứa mắt, ngược lại còn hò hét ầm ĩ vì hâm mộ mới hoành tráng chứ.

    Eo, các cậu không thể tưởng tượng được đâu, cái giây phút lái xe của Khôi mở cánh cửa ôtô để cho cậu ấy đi xuống mà các bạn nữ xếp thành hai hàng xung quanh suýt xoa cứ như siêu sao hô li gút lên nhận giải á, trông rõ là trịnh thượng.

    Nghe đồn cái giày Cún đi là hàng hiệu, trị giá lên tới gần trăm triệu hay sao ấy, thấy chúng nó truyền tai nhau tên là “geo bát kết” gì đó tớ chẳng nhỡ rõ nữa.

    Phung phí, quá đỗi phung phí.

    Nói chung sang chảnh kiêu kỳ lắm, giờ liếc thấy Thu coi như cỏ rác rồi, đi qua cũng khinh không thèm dừng lại lấy một chút cơ.

    Vào lớp thì gái gú bám đầy như ruồi bâu bánh ngọt ấy, bạn không nói nhưng cũng chẳng đuổi, mặc kệ bọn nó làm gì thì làm. Hài nhất là giờ ra chơi cả lũ còn chiến ngầm để giật cơ hội chung bàn với Khôi chứ. Thôi, bỏ qua quá trình tranh giành đi, vì nó rất là bựa, kết quả là Chi chiến thắng nhé.

    Hai người đó ngồi đối diện Thu mà, tình cảm õng a õng ẹo khiến tớ rất là nóng người. Không chỉ có Thu đâu, Hưng cũng phát hoả hừng hực, đi qua đi lại y như siêu mẫu cấp cao ấy.

    Mãi mà nàng mắt dán nơi khác chẳng thèm liếc lên để ý, chàng đành e hèm mở lời.

    -“Chi à, hè vừa rồi có công ty giải trí gửi lời mời Hưng gia nhập đấy.”

    -“Công ty đó rất có tiếng, thi tuyển khó khăn lắm, vậy mà họ lại mời Hưng luôn, Chi thấy Hưng giỏi không?”

    -“Chi à, Hưng sẽ cố gắng phấn đấu để mai sau lo cho Chi nha, xây biệt thự to thật là to, Chi chỉ cần ở nhà ăn, đẻ với bôi son trát phấn thôi á.”

    -“Hưng sẽ luôn đợi Chi nhé.”

    -“Chi ơi…Chi…”



    Một bạn vẽ một bạn say sưa ngắm để bạn lớp trưởng ba hoa tới khản cả cổ. Nhìn mặt sếp buồn thiu à, Thu thấy thương thương liền lên tiếng.

    -“Đừng suy nghĩ nhiều, tớ thấy cậu xứng đáng là nam tử hán đại trượng phu đó. Yêu một người là yêu hết mình, sẵn sàng đợi chờ, chẳng bù cho ai đó hôm trước vừa tỏ tình hôm sau đã thành không quen…”

    Thú thật tớ cũng tự nhận thấy mình hơi hèn, dám giương đông kích tây. Khổ nỗi cái người bị đả kích như kiểu đứt dây thần kinh cảm xúc rồi ý, lạnh lùng không thèm tỏ thái độ gì luôn. Ngược lại Hưng nghe nịnh thì cười sướng.

    -“Đó, Chi nghe Thu phân tích kia kìa…”

    -“Cáu rồi đấy, cậu về chỗ đi, tớ không cần nam tử hán gì hết, tớ chỉ cần Khôi thôi.”

    Chi bực bội càu nhàu, đuổi được tên bám đuôi đi rồi thì ngay lập tức quay sang bên cạnh ngon ngọt thủ thỉ.

    -“Khôi ơi vẽ Chi nha, để Chi đăng lên page cho các fan ngắm.”

    Khôi dễ tính thật, gật đầu đồng ý luôn. Khiếp trội ôi, vẽ Chi mút kẹo, vẽ Chi ăn kem, vẽ Chi ngồi suy tư, vẽ Chi lên bảng làm toán…chắc chỉ có nước Chi đi tè là chưa vẽ thôi á.

    Mới hôm nọ còn hôn Thu bảo thích Thu, bây giờ đã thế rồi, đúng là con người không có chính kiến, tình cảm trẻ trâu nhăng nhít.

    Ức ức ấy.

    Ghét nữa.Thế giới đúng là không công bằng, có người chơi bời đú đởn với gái suốt ngày mà kiểm tra khảo sát đầu năm vẫn được mười, trong khi Thu chỉ được bảy thôi, tại bài cuối ba điểm khó mà, tớ không làm được.

    Dù đứng thứ hai rồi những vẫn sầu đời lắm. Dạo này trời nóng hay sao mà tớ khó tính cực ấy, cứ quay sang thấy chúng nó tình củm là lòng mình kiểu như có gai đâm, phát rồ lên á.

    Giờ ra chơi cũng chẳng muốn ở trong lớp xem cô dê an miễn phí làm gì, bê sách ra ghế đá đọc cho sướng. Mà đúng là số nhọ thật luôn, vừa thoát khỏi ai đó thì lại gặp dì người ta.

    -“Tây Thu nàm thao mà mặt cau mày có thế, mất cả xinh.”

    -“Con đâu cần xinh đâu cô, con chỉ cần học giỏi thôi.”

    Đang bực nên trả lời cũng hơi xếch mé, may mà cô hiền đó, chỉ cười rồi vả nhẹ yêu yêu vào má tớ thôi. Ngồi một lát thì tớ không kiềm được, trút toàn bộ muộn phiền lên cô.

    -“Lớp con có một bạn K tỏ tình với bạn T nha cô. Xong bạn T không đồng ý thế là hai đứa đó không chơi với nhau nữa. Bạn T nghĩ là mọi chuyện sẽ đơn giản, nhưng thời gian gần đây do K yêu người khác nên T thấy khó chịu ghê gớm, buồn nữa.”

    -“Buồn quái gì mà buồn, ghen thì có.”

    Eo, nghe bác sĩ kết luận mà học sinh đỏ bừng bừng luôn.

    -“Nhưng con không hiểu cô ạ, T đâu làm gì sai đâu mà K giận T ghê thế? Ngược lại đang học mà yêu mới là sai.”

    -“Cái con bé này, ai bảo thế? Tầm tuổi các con rung động là đúng với tâm sinh lý bình thường rồi, thích thích một chút cũng có sao đâu, tình yêu học trò nhiều khi cũng đẹp mà. Với lại T cứ một mực nói không thích K, rồi giận nhau hờn nhau, chẳng phải mất thời gian nhiều hơn à?”

    -“Thật vậy ạ?”

    -“Con tự nghĩ xem…”

    Tớ ngồi trầm ngâm một lát thấy cũng đúng thật, từ đó tới nay trong lòng chất chứa bao nhiêu ấm ức ý, não bảo không nghĩ không tức nữa mà tim gan ngứa ngáy hoài à.

    -“Nhưng Thu này, thương nhau thì giúp đỡ nhau cùng tiến bộ nhé. Ở các nước phương Tây thì không sao đâu, nhưng với quan niệm xã hội của chúng ta hiện giờ con gái mà không biết giữ mình là mai sau hay bị thiệt thòi lắm. Kể cả con có không xinh hay không xuất sắc thì ít nhất cũng phải có lòng tự tôn và chính kiến của bản thân, đừng dễ dãi quá. Đợi tới khi trưởng thành thì trao thứ quý giá nhất cho người đàn ông xứng đáng.”

    Eo, đang nói chuyện bạn T cơ mà, sao cô lại quay sang dặn tớ thế. Cứ như cô biết tỏng hết rồi á.

    Mà Thu cũng ngu quá, đáng nhẽ phải đổi tên nhân vật chính thành A B chứ lại để K T, như kiểu vạch áo cho người xem lưng vậy.

    Xấu hổ hết cả người đi ý.

    Cô bai bai Thu đi về văn phòng, tớ thì đang nghĩ thứ quý giá nhất cô bảo, chắc là tiền rồi. Cô Lan Rùa cô cứ yên tâm nha, cái gì chứ tiền thì con giữ chắc lắm ạ.

    Thông suốt rồi, Thu tươi tắn tung tăng chạy về lớp, tớ sẽ bảo Khôi là tớ cũng thích bạn cho nhẹ lòng, sau đó muốn ra sao thì ra.

    -“Khôi à…”

    Tớ gọi mà cậu ấy không thèm quay lại nhìn, vẫn chăm chú chơi điện tử với Chi. Đột nhiên thấy mình quê thế chứ nị, sống mũi cay cay à, hình như Khôi không thích tớ nhiều như tớ vẫn mộng mơ thì phải.

    Hình như là thế.



    Buổi chiều đi lao động chăm sóc vườn trường, lớp tớ chia hai, một đội cắt cỏ một đội tỉa cây. Mặc cho Hưng dùng quyền lực ép Chi về đội của mình nhưng con bé khá là ương ngạnh khó bảo, cứ thế nhảy rào vượt sang đội tớ luôn.

    Bởi vì sao thì chẳng phải nói.

    Không phải mình Chi đâu mà gần hai mươi đứa trai gái cũng bám riết lấy Khôi á, mắt tròn mắt dẹt trầm trồ tán thưởng. Tại cậu ấy tỉa cây chuyên nghiệp quá ấy, cái này thì tớ cũng không ngạc nhiên lắm, những gì liên quan tới nghệ thuật thẩm mỹ bạn đều làm rất tốt.

    Thu cũng tò mò nhìn, nhưng chỉ dám đứng xem lén lút từ xa thôi, đến gần sợ ai đó chê cười. Công nhận tài năng thật, chưa đầy bốn mươi phút bụi cây hoang trước mặt đã dần dần biến thành hai con phượng hoàng quấn quít lẫn nhau.

    Vì công việc nhiều nên sau đó bọn tớ sẽ thay nhau tỉa lại chi tiết cho nuột nà, còn Khôi chỉ có nhiệm vụ lên mô hình cơ bản. Cậu ấy xong bụi đó thì quay người rẽ qua hướng này, cũng hơi lạ vì ở đây có mấy loại hoa linh tinh thui mà, đâu cần tới cây kéo vàng đâu.

    -“Thu ơi tay bạn sao vậy?”

    Giọng Béo làm tớ giật cả mình, ngó xuống thì thấy một đường nho nhỏ rơm rớm máu. Chết thật, bị vướng gai hoa hồng rồi, thế mà chẳng hay biết gì luôn, cũng không thấy đau gì sất á.

    Mọi người bắt đầu chú ý tới mình làm tớ ngại ngại. Năm nay xinh rồi, bọn con trai cũng đối xử với tớ nhẹ nhàng hơn rất nhiều ý.

    -“Thu về sớm cũng được, bọn đây làm nốt cho.”

    -“Thôi không cần đâu, tớ đi rửa một chút rồi lát sẽ quay lại.”

    -“Có đau lắm không?”

    -“Ừ, nhanh lên…máu ứa ra kia kìa…có cần tôi cõng không?”

    Bị cô lập hoài rồi tự nhiên được quan tâm thì cũng thấy hơi vui vui, Thu toe toét bảo các bạn đừng lo rồi chạy một mạch ra bể nước sau vườn trường. Trời nóng thật đấy, đáng nhẽ thầy cô phải trồng cây hay lắp mái che á, nắng chiếu đỏ lừ cả mặt luôn.

    Đang ngồi tỉ mỉ gỡ cái gai ra tự dưng thấy râm râm mát mát, ngó lên suýt nữa truỵ tim á. Có người cao lớn đứng che cho Thu hết rồi, mắt lườm lườm tay giật lấy tay tớ ngó ngang ngó dọc rồi lẩm bẩm.

    -“Rời ra một cái là có chuyện, đúng là không được tích sự gì hết.”

    Ặc, nghe ngứa cả tai ấy. Nghỉ chơi với nhau rồi cơ mà, Khôi lấy tư cách gì ra mà mắng tớ?

    -“Bỏ Thu ra…Khôi bỏ Thu ra…nhanh…”

    Cậu ấy như bị điếc á, chẳng nói chẳng rằng vừa lau lau vừa đưa tay Thu hứng dưới vòi. Nước rất mát, Khôi thì rất đẹp trai, Thu ngoài mặt tưng tức nhưng trong lòng mềm nhũn cả ra á, xấu hổ ghê gớm.

    Nhưng Thu là con gái mà, sực nhớ ra mình cũng phải có tự tôn chứ, nhất định không thể dễ dãi để cậu ấy muốn làm gì thì làm á. Tớ lấy hết sức vừa quát Khôi vừa kéo tay lại làm nước bắn tung toé vào hai đứa, hại cậu ấy giận sôi cả máu.

    -“Thu có chịu yên không hay để Khôi ném vào bể nước?”

    -“Ném thì ném đi, tưởng tớ sợ chắc…có giỏi thì ném đi…”

    Kiểu Thu hôm nay gan cũng hơi lớn, căn bản quen lâu rồi, cứ có linh cảm rằng Cún sẽ không bao giờ ra tay quá ác độc với mình nên nhờn nhờn đó. Cậu ấy không dám ném thật, chỉ búng tai tớ doạ doạ.

    -“Kinh thật, bướng nhỉ? Được, Thu cứ thử lèo nhèo thêm câu nữa xem, đợi tới lúc đó Khôi sẽ thơm cho Thu biết lễ độ.”

    -“Thơm thì thơm chứ Thu sợ quái gì…Khôi giỏi thì…”

    Eo, đúng là cuống quá hoá hồ đồ mà. Nói xong mới phát hiện hố nặng, nhìn Khôi cười nham hiểm mà tớ chỉ muốn có động đất thôi, để hở ra khe nào cho mình chui xuống á.

    Quá là mất mặt đi.

    Cái người nào đó cứ dí sát vào Thu ý, thơm một lượt lên chỗ tay bị đau làm tim tớ nhảy lung tung tưởng loạn à.

    -“Thông cảm, Thu thách thế mà Khôi không thực hiện thì hèn quá.”

    Ặc, cái gì thế?

    Lưu manh chính hiệu là đây chứ đâu, đểu cáng kinh khủng á. Thu bực hết cả người, tay chân múa máy ra sức đấm đá Khôi. Khổ nỗi cứ như kiến chọi voi vậy đó, cậu ấy không những không thấy đau mà còn ngồi yên cười cười, làm tớ điên thế chứ nị.

    -“Ghét Khôi lắm, rõ ràng Khôi bảo thích Thu, vậy mà chưa đầy mấy ngày thái độ đã quay ngoắt rồi…Tình cảm của Khôi chẳng đáng giá gì hết á…Khôi bảo tớ nhăng nhít nhưng Khôi còn đào hoa gấp tỷ lần luôn ấy…còn nữa, con người Khôi là đồ lật kèo, bảo nghỉ chơi rồi cơ mà…còn sán lại đây làm gì cơ chứ…biến ra chỗ Chi đi…”

    Kiểu bao nhiêu ấm ức nó dâng trào như sóng biển á, nói một thôi một hồi không ngừng nghỉ. Bạn ban đầu hiền lành để cho mình trình bày, tiếc là sau đó lại hỏi rất đểu.

    -“Ghen à?”

    -“Ai thèm ghen…tớ đâu có thích Khôi đâu mà ghen…”

    -“Còn chối…giờ có hai phương án, một là Thu thừa nhận hai là Khôi dùng biện pháp mạnh…chọn đi…CHỌN…”

    Eo cậu ấy quát to ơi là to ý, hại tớ sởn cả gai ốc, mãi mới ấp úng được vài từ.

    -“Biện…biện…pháp…gì…”

    Có người véo má Thu một cái rồi rất nghiêm túc thủ thỉ.

    -“Phạt ăn kẹo.”

    Tai tớ đỏ ửng như cà chua luôn ấy, ngẫm thấy sau năm tuần khả năng giao tiếp của Khôi tiến bộ như làn da của Thu vậy đó. Nói từ nãy tới giờ mà không bị đổ chút mồ hôi nào cả.

    Dì bạn phán thật đúng, thương nhau cũng đâu phải lúc nào cũng hại đâu, gặp được bạn tốt thì giúp đỡ nhau cùng tiến bộ mà. Đang ngẩn ngơ nghĩ ngợi linh tinh chợt thấy người ta lay lay tớ, chỉ vào viên kẹo ngậm trong miệng rồi ra hiệu quyết định nhanh nhanh lên.

    Giờ thì mặt mũi chân tay Thu cũng hồng rực theo luôn à, con người này nói được là làm được ấy, giờ không thừa nhận là một trăm phần trăm phải ăn kẹo á.

    Ôi dồi ôi, khổ Thu quá đi thôi.
     
  19. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 38: Anh là soái ca của lòng em

    Suy tới tính lui cuối cùng chỉ có một biện pháp thôi á, Thu nhìn Khôi âu yếm rồi giả bộ giật mình, hét to thật là to.

    -“Cô Lan Rùa kìa, cô ạ…CON CHÀO CÔ…”

    Y như rằng bạn trúng kế ngoảnh lại đằng sau. Tớ lấy hết tốc lực ba chân bốn cẳng chạy như một con điên, chẳng rõ nên đi đâu cả, chỉ biết là càng xa Khôi càng tốt thôi.

    Chạy hoài.

    Chạy mãi.

    Tới khi thở không ra hơi rồi mới phát hiện mình ở cuối con đường, trước mặt là tường, hai bên hai hàng rào xương rồng xanh mướt, sau lưng có người nào đó đang cười khẩy khinh bỉ.

    Ôi dồi ôi, ăn gì mà ngu dễ sợ.

    Quả này thoát sao nổi nữa?

    Eo chân tay tớ bủn rủn hết cả, trống ngực thì cứ thình thà thình thịch á. Sao đây ta, biết làm sao bây giờ?

    Thôi đành, ngoan ngoãn nhận tội có khi còn được khoan hồng. Mà cái chuyện này nó cứ ngại ngùng kiểu gì ý, tớ hít thở sâu lắm rồi mà vẫn còn ấp a ấp úng.

    -“Thu…Thu…rồi…Thu nhận…Thu ghen…được chưa…tha cho Thu…”

    -“Vì sao ghen?”

    Tay cậu ấy đan nhẹ vào tay Thu, chất vấn tớ bằng cái giọng buồn cười dễ sợ. Chắc là do đang ngậm kẹo đó. Nhìn cái viên kẹo đảo từ má này sang má khác mà Thu hoảng hết cả người, vội vã thành khẩn.

    -“Ghen…ghen…ghen vì…thích Khôi…thích lắm…nên tức…”

    Ai đó gật gù, hơi tủm tỉm nữa mới đểu chứ nị.

    Thu thở phào luôn, lí nhí bảo người ta.

    -“Xong, thế là xong nhá, nói lời phải giữ lời, giờ bỏ tay Thu ra.”

    Ừ thì đúng là bạn bỏ thật.

    Nhưng hai tay Khôi lại ép lên má tớ, môi chạm môi, thề luôn cái người này cứ như chuyên nghiệp lắm rồi á, mới chỉ mấy giây thôi mà đã đẩy kẹo sang rồi. Tớ ức chứ, điên cả tiết.

    Mà tại lần trước bị nghẹn suýt chết ấy, nên không dám màu mè gì cả. Cắn nhỏ, nhai nuốt trọn vẹn xong mới hùng hùng hổ hổ đánh cho cái tên khốn nạn một trận, vừa đấm vừa gào.

    -“Cái đồ đáng ghét…dám lừa Thu…bỏ đi…không chơi với Khôi nữa…”

    Eo, làm sai không thèm xin lỗi luôn á, ngược lại còn rất thản nhiên.

    -“Đâu có, thừa nhận thì không phạt, nhưng viên kẹo đó là phạt tội Thu chạy trốn mà.”

    Ựa.

    Nói như vậy thì kiểu gì tớ chẳng phải ăn kẹo? Sao không thông báo từ lúc nãy cơ chứ? Dám troll Thu à?

    Tức không để đâu cho hết tức ấy, Thu mặt xị như cái bị cáu ầm lên.

    -“Tránh ra cho tớ về lao động không có Hưng lại trừ điểm thi đua thì chết.”

    -“Yên tâm đi, ban nãy Khôi xin nghỉ đàng hoàng rồi, thách nó dám trừ.”

    Cũng đúng, một mình bạn cắt bao nhiêu cây thế cơ mà, không cộng thì thôi chứ trừ nỗi gì. Còn Thu thì coi như tai nạn lao động, quyền nghỉ là đương nhiên. Ớ quên béng mất vết xước đấy, tớ ngó xuống thì nó đã ngừng ứa máu từ đời nào rồi, còn chẳng thấy đau nữa cơ.

    Thu đang ngẩn ngơ thì nghe người ta hỏi.

    -“Giờ tính sao hả nàng?”

    Ặc, nàng cơ á? Dạo này bạn ăn hơi nhiều chuối thì phải?

    -“Tính gì cơ? Có gì phải tính đâu…Thu không biết…”

    -“Thế để Khôi tính nhé!”

    Thu gật đầu đồng ý, tại đầu óc tớ giờ mụ mị à, chẳng nghĩ được cái gì sất.

    -“Ừm, giờ Thu làm bạn gái của Khôi đi, đó là phương án hợp lý nhất rồi.”

    -“Hả? Sao lại thế? Sao lại là phương án hợp lý nhất?”

    -“Không lẽ Thu muốn làm vợ Khôi hả?”

    Á, làm gì có chuyện đấy. Khiếp tớ ngượng mà má đỏ ửng như quả cà chua luôn á, lắc đầu nguầy nguậy, Khôi thì thản nhiên tiếp lời.

    -“Đó thấy chưa, thế thì làm bạn gái là đúng rồi mà. Với lại thích nhau chả nhẽ lại không là cái gì của nhau? Thế thì thích nhau làm quái gì? Phí lắm!”

    Eo, nhìn cái mặt cậu ấy kìa, gian lắm ấy. Có khi khỏi tự kỷ từ lâu rồi ý, có khi tất cả chỉ là một sự làm màu không hề nhẹ thôi.

    Nhưng mà cậu ấy phân tích cũng đúng nhỉ, Thu cũng thấy hợp lý lắm á, liền đồng tình.

    -“Nhưng mà tớ có ba điều kiện, thứ nhất chỉ cần rank cuối kỳ của tớ giảm là chúng ta lập tức chia tay. Thứ hai phải giữ bí mật á, chỉ có hai đứa biết thôi. Thứ ba bạn trai của Thu là không được bắt nạt Thu, Thu muốn có chính kiến của riêng mình, muốn được tôn trọng.”

    -“Được rồi, bạn gái nói gì cũng đúng.”

    -“Thật chứ? Kể cả mai sau tớ đòi đi hướng Đông, Khôi lại thích đi hướng Tây thì hai đứa mình sẽ cùng nhau bàn bạc chứ?”

    -“Bàn bạc làm gì cho mất công, Khôi nhất định không để Thu đi hướng Tây…”

    Uầy ngoan vậy á?

    Thu thấy sương sướng, đồng ý làm bạn gái Khôi rồi cười toe toét hết cả đi ý. Khổ nỗi mình chưa phởn được lâu bạn đã vừa đủng đỉnh quay người đi về phía trước vừa bỏ lại câu xanh rờn.

    -“Mà là Khôi bế Thu rồi mình cùng tới hướng Tây, Thu ạ.”

    Ợ, ức phát hờn mất. Đuổi theo đánh cậu ấy mà không đánh nổi, chỉ bị khoác vai rồi thơm chụt một cái vào má thôi. Tớ cũng thừa nhận là mình hơi bị mê trai ấy, người ta chỉ cần cười cười một chút là mình xao xuyến hết cả á, chả giận được.

    Sau đó Khôi kéo ra gặp dì, xin mấy cái u gô.

    Thu nói không cần đâu vì hết chảy máu rồi mà, nhưng Khôi bảo là không có thì lúc tắm xà phòng vào sẽ xót, vẫn nên dùng thì hơn. Thu thấy cũng đúng nên ngoan ngoãn nghe lời.

    Ra tới nơi thì cô Lan nhìn nhìn ngó ngó một lượt, chẳng hiểu sao cô cứ cười tủm tỉm á, mãi sau mới dặn cháu trai.

    -“Nhớ phải giữ gìn cho Thu nhé, bạn là con gái mai sau nhiều thiệt thòi.”

    Giữ cái gì nhỉ? Chẳng hiểu gì sất mà Khôi cũng gật đầu mới sợ chứ. Giờ mới để ý Cún vẫn giữ khoảng cách với mọi người lắm, chỉ nói nhiều trước mặt Chó thôi, nghĩ lại đột nhiên thấy mình đặc biệt thế chứ nị.

    Từ đó Khôi đưa tớ tới trường với về nhà, đưa đi ship hàng luôn. Cậu ấy mới tậu con xe đạp điện đi cứ vù vù ý, thỉnh thoảng còn lượn lờ quanh bờ hồ mấy vòng liền nha, mát ơi là mát, thích cực á.

    Khôi bảo quan hệ xác định rõ ràng rồi thì không được ngồi xa nhau ý, nên là chuyển về một bàn thôi.

    Ôi dồi ôi, tưởng gì, đơn giản như đan rổ.

    Các cụ dạy gần mực thì đen gần đèn thì rạng cấm có sai. Ở cạnh bạn học giỏi mình cũng tiếp thu được nhiều cái tinh hoa.

    Vở Khôi rất sạch đẹp và khoa học, tiêu đề bài học thì chữ sẽ to và uốn lượn, đề bài và lời giải cậu cũng viết bằng hai màu mực khác nhau.

    Từ xưa mượn vở cậu ấy tớ đã biết điều đó rồi nhưng mà nhiều lúc lười nên chẳng muốn dùng lắm bút làm gì, giờ thì ngồi cùng thấy người ta tỉ mỉ viết viết mình cũng làm theo luôn, vui mà.

    Trái ngược với tớ nhân hai chữ số là bấm máy tính loạn cả lên thì bạn lại chẳng bao giờ cần dùng tới, Khôi có những cách nhẩm rất thông minh, ví dụ đơn giản nhất nhé, nếu muốn tính 999 bình phương thì cậu ấy sẽ tính 999 bình phương trừ 1 bằng hằng đẳng thức trước, sau đó thì cộng thêm sau.

    Có hôm tớ thách Cún viết 1000 số nguyên tố đầu tiên mà bạn cũng làm được mới máu chứ, còn khuyến mại thêm cho Thu 1000 cặp số nguyên tố sinh đôi nữa.

    Kể ra thì còn hơi bị nhiều cái hay ho á, mà bây giờ là đồ dùng học tập cũng thành của chung luôn rồi, việc vơ nhầm là chuyện bình thường thôi. Nói vậy chứ toàn tớ cầm của người ta à.

    Khổ nỗi mọi thứ cũng không dễ dàng đâu, Chi tức lắm á, mỗi một tiết học có chưa đầy năm chục phút mà nó quay xuống lườm tớ mấy phát liền. Rồi hôm thứ hai đầu tuần nọ, bạn tình củm gọi Thu ra, thủ tha thủ thỉ.

    -“Cho Thu hai triệu, với điều kiện phải nhận lá thư màu hồng trong ngăn bàn Khôi là do Thu viết và yêu cầu Khôi mở ra.”Á à, hiểu hiểu.

    Tại Cún không bao giờ mở thư của các bạn nữ à, nên Chi mới phải dùng tới cách này đấy.

    Ôi dồi ôi, chuyện nhỏ nha.

    Tớ vui vẻ nhận tiền luôn, chạy vào trong lớp hớn ha hớn hở.

    -“Khôi à, Khôi đọc thư tớ viết chưa đấy?”

    Bạn còn ngạc nhiên lắm, làm Thu phải chém thêm câu nữa.

    -“Đêm qua Thu thức trắng đêm để viết đó, Khôi mau mở ra xem đi nha.”

    Tớ nịnh bã bọt mét bạn mới chịu. Thế là ăn trọn hai triệu rồi á, khổ nỗi chưa kịp sướng đã bị véo một cái đau điếng. Khôi mặt đen như nhọ xoong, tức tối vò nát bức thư tình rồi ném thẳng vào mặt tớ không thương xót.

    Không khí nó cứ âm u à, Thu nhặt tờ giấy rồi run run mở ra, nhìn hàng chữ in màu tím sang chảnh mà phát sốt chứ.

    “Dear Nguyen Hoang Trong Khoi,

    You are my WC.

    Sincerely,

    Pham Le Thu.”

    Tạm dịch, gửi Nguyễn Hoàng Trọng Khôi, anh là cái toa lét của em, trân trọng, Phạm Lệ Thu.

    Eo, các cậu thấy bựa không? Khốn nạn không tả nổi luôn á.

    Đúng là không có bữa trưa nào miễn phí cả. Bạn Chi bên trên cười rõ đểu, bạn Khôi thì giận luôn, cả buổi cạch mặt bạn Thu.

    Tớ tức ơi là tức á, bị chơi vố đau kinh khủng khiếp. Mà tại tính tham, vừa không muốn khai ra Chi để bị mất tiền vừa không muốn xích mích với Khôi nên rất là bối rối ấy, trống trường một cái Thu liền lẽo đẽo bám theo ai đó nài nỉ.

    -“Xin mà, đừng ghét Thu nữa. Thu đùa thôi, trót dại, trót dại, Khôi tha cho Thu đi mà…”

    -“Ai biết là đùa hay thật?”

    Khôi vẫn phăng phăng đi đằng trước á, hại tớ khổ sở chạy hùng hục đằng sau.

    -“Phải làm thế nào để Khôi hết giận Thu?”

    Bạn quay lại lườm tớ một phát rồi chậm rãi bảo.

    -“Khôi muốn ăn kẹo.”

    -“Nhưng Thu không có kẹo…hay để Thu đi mua cho Khôi nha…”

    -“Không cần, Khôi có.”

    Cún lấy ra từ trong túi một cái kẹo tròn tròn, đột nhiên tớ thấy cậu ấy rất chi là dở hơi. Có kẹo thì ăn luôn đi còn đòi hỏi gì nữa?

    Sau mới biết người ngu là chính mình ợ.

    Ăn kẹo nó không phải là ăn kẹo đâu, mà nó là “ăn kẹo” cơ. Chết mất thôi, mà giờ một bên là bạn trai, bên kia là một ngàn thanh đậu phụ, không muốn mất bên nào cả á, đành chấp nhận làm liều vậy.

    Thu nhận lấy viên kẹo từ tay Khôi, từ từ bóc vỏ, cẩn thận cho vào miệng, nhưng tớ cố hết sức rồi mà vẫn không tài nào tiến gần bạn hơn nữa, ngượng lắm ý.

    Có người sốt ruột quá hay sao ấy, chủ động kéo tớ ngã về phía bạn, môi chạm môi, thơm thơm nữa chứ. Má Thu nóng bừng à, ngay lập tức đẩy viên kẹo sang cho ai đó rồi vội vã lao ra nhà xe.

    Cứ ngỡ Khôi hết tức rồi mà lúc đi bộ tới vẫn mặt cau mày có ấy.

    -“Lại sao thế, vẫn giận à?”

    -“Không giận, chỉ buồn thôi. Ngẫm lại thì trong lòng Thu hoá ra Khôi cũng chỉ bằng cái bồn cầu. Ngẫm mà buồn.”

    Cậu ấy vẫn đèo tớ về nhà, cả quãng đường không thèm nói thêm câu nào cả. Thu ngồi sau thấy bạn tâm trạng mà bản thân cũng áy náy dễ sợ. Nghĩ suy mãi mới nảy ra ý hay, không biết có hiệu quả không nhưng áp dụng ngay lập tức, tươi cười kéo kéo áo Khôi nịnh nọt.

    -“Nghe Thu bảo này, nhiều khi mới nhìn qua thì chưa hiểu được lớp nghĩa sâu sa đâu.”

    -“…”

    -“Thật đó…Khôi buồn Thu là oan cho Thu lắm ý…”

    -“Đừng nguỵ biện làm gì.”

    Eo, lạnh lùng thế chứ nị.

    -“Thôi mà, Thu nói Khôi nghe nha, W là viết tắt của Wolf mà… là sói…C là Cup, là ca…ghép lại WC nghĩa là sói ca, cũng gần gần với soái ca…You are my WC được hiểu là…”

    -“Là cái gì?”

    -“Còn là cái gì nữa? Anh là soái ca của lòng em chứ sao?”

    -“Chắc không?”

    Bạn tỏ thái độ nghi ngờ, Thu tỉnh bơ khẳng định chắc mà, tớ phải thức suốt đêm mới nghĩ được ra chiêu bày tỏ tình cảm độc đáo vậy đó. Có người vẫn chưa hài lòng, gặng hỏi.

    -“Anh nào? Em nào?”

    -“Anh Khôi…em Thu…hết buồn nha…”

    -“Thu nói hết câu thì Khôi hết buồn.”

    Thôi đành, tớ hít một hơi thật sâu rồi tỏ vẻ dễ thương, nói giọng ngọt xơn xớt luôn.

    -“Anh Khôi là soái ca của em Thu ợ.”

    Ai đó ban đầu còn hơi tủm tỉm, sau đó cười phá lên. Trước lúc về nhà thì ghé tai Thu thì thầm.

    -“Thực ra ngay từ đầu anh đã biết là thư của Chi rồi em ạ.”

    Ặc.

    Thế mà giả nai?

    Khốn nạn, quá khốn nạn đi. Nguyễn Hoàng Trọng Khôi, cái đồ lưu manh đáng chết, tớ hận chỉ muốn băm vằm xé xác cậu ấy thôi á.

    Eo, tức thế chứ nị.

    Sáng hôm sau kệ người ta, dậy thật sớm đạp xe đi học trước. Run rủi thế nào vừa tới cổng trường thì gặp mẹ bạn đứng đợi.

    -“Vẫn còn sớm, con vào cất xe đi rồi ra đây, cô nghĩ mình cần nói chuyện với nhau.”

    Đột nhiên tim tớ đập đánh thót một cái ý. Giọng mẹ cậu ấy nghiêm lắm chứ không thân thiện như bình thường đâu.

    Lẽ nào mẹ Khôi biết bọn tớ yêu nhau?

    Sao có thể nhỉ? Giấu kín thế cơ mà?

    Nhưng không thì làm gì có chuyện gì khác nữa. Có khi đúng thế rồi, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra á.

    Chết toi, chắc mẹ bạn bực lắm ấy. Cô kiểu gì cũng bảo tớ tránh Khôi thật xa cho mà xem. Liệu cô ấy có đưa tiền cho tớ xong rồi ra điều kiện giống mấy bộ phim cô dê an hay chiếu trong giờ ăn cơm không nhỉ?

    Hay là cô đẩy Thu đi du học luôn để chia cắt hai đứa.

    Ôi được thế thì còn gì bằng!

    Chẳng cần nhọc công phấn đấu mà đã có người cấp tiền cho ra nước ngoài học tập á, số sướng quá còn gì? Ớ nhưng mà còn Khôi nữa, tớ đi rồi nhỡ bạn buồn thì biết làm sao?

    Eo ôi mọi thứ cứ rối rắm hết cả lên ý, gửi xe xong đi bộ ra chỗ cô mà càng tới gần tớ càng run với lo lo à.
     
  20. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 39: Mình chia tay nhau đi

    Hôm ấy cô Vân đèo Thu tới một quán cafe khá sang trọng, công nhận họ mở cửa sớm thật đấy. Bất ngờ hơn còn gặp cái Chi đang tranh thủ chụp bộ ảnh mới ở phía xa xa nha, ngày xưa tớ cứ tưởng làm hotgirl sướng lắm nhưng thực ra cũng có cái khổ nhỉ, vừa đi học vừa tham gia các hoạt động nghệ thuật khá vất vả đấy chứ.

    -“Thu có hài lòng với chỗ này không? Nếu không mình đi chỗ khác?”

    Cô hỏi, tớ cuống quít bảo không cần đâu ạ. Phục vụ mang nước với bánh ra được một lúc thì mẹ Cún đưa cho tớ một cái phong bì dày ơi là dày ý.

    Chết toi, giống hệt trong phim rồi đây nè.

    Cầm tiền đi con, rồi tránh xa Khôi nhà cô ra.

    Hay là cuốn xéo khỏi chốn này?

    Ôi dồi ôi, cô lo cho con đi du học thì con chịu nha, chứ bắt con chuyển trường là không có được đâu ạ, bao nhiêu công sức con mới đỗ được trường này ý.

    -“Đây là tiền công của Thu hồi hè tới chơi với Khôi nhà cô.”

    Hả?

    Tớ há hốc, vội vã hỏi lại.

    -“Con…con tưởng…cô chuyển vào tài khoản cho ba mẹ con rồi ạ.”

    Cô cười, hiền dịu bảo chỗ này là cho riêng Thu, con gái lớn rồi cũng cần mua sắm nhiều thứ. Xong mẹ Khôi còn đẩy cho tớ hai cái túi shopping to bừ bự luôn.

    -“Đây là đồ lúc đi công tác cô mua cho con, con cứ mang về thử nhé, nếu không vừa thì cho chị em hay bạn bè cũng được.”

    -“Dạ…dạ…”

    -“Cô cảm ơn Thu nhiều lắm ấy, hè vừa rồi thấy bé Cún thay đổi rõ rệt luôn, làm người làm mẹ như cô cũng mát lòng mát dạ. Đúng là sức mạnh của…”

    -“Của gì ạ?”

    Thu tò mò thắc mắc nhưng cô chỉ tủm tỉm cười rồi đánh trống lảng.

    -“Ôi dào, không có gì…nhưng nói chung là kỳ diệu. Thôi ăn nốt cái bánh rồi cô chở con về trường, nhanh nhanh không có muộn học mất.”

    -“Dạ…thế không còn chuyện gì nữa ạ?”

    Tớ run run hỏi lại cho chắc, cô lắc đầu bảo không.

    Eo, thở phào luôn ấy. Xong lúc xuống xe rồi nghĩ lại vẫn thấy buồn cười, Thu điên xừ nó rồi ý nhỉ?

    Nhâm con hư ý!

    Cứ tưởng mình là nữ chính ngôn tình cơ, ôi dồi ôi, đúng là mắc bệnh ảo tưởng nặng quá rồi. Cầm tiền trong tay mà sướng thế chứ nị, thôi thì suy đi ngẫm lại cũng nhờ Khôi còn gì.

    Nếu không có Khôi liệu Thu có cơ hội học trường này không?

    Không.

    Liệu Thu có những ngày tháng cấp ba vui vẻ đến thế không?

    Chắc chắn là không rồi.

    Ôi Khôi ơi Thu không giận Khôi nữa nha, Thu thông não rồi, phấn khởi chạy lên lớp gặp người ta.

    Đâu có ngờ được đâu, Chi đang nằm sạp tại chỗ của tớ ý, nó về lúc nào mà nhanh thế không biết? Giọng bạn vừa ấm ức vừa nũng nịu.

    -“Khôi à, sao sáng nay Khôi đèo Huệ đi học thế? Chi tưởng chỉ Thu mới là bạn thân của Khôi thôi chứ? Chiều nay Khôi cũng đèo Chi về nha…nha…nha…”

    Ặc.

    WTF?

    Sáng nay Khôi đèo Huệ đi học?

    Thu có nghe nhầm không thế? Tên này coi trời bằng vung hả? Cậu ấy có ý thức được rằng bây giờ đã là bạn trai Thu không vậy?

    Bạn trai Thu đó…nhưng mà lại đi đèo con khác! Không thể chấp nhận được luôn. Tớ thì tức sắp điên rồi mà cái Chi nó cứ lèo nhèo làm ngứa hết cả tai.

    -“Đi mà…Khôi tốt bụng…Khôi đẹp trai…sao Khôi đèo Huệ được mà không đèo Chi?”

    -“Được rồi, Chi về chỗ đi, chiều Khôi đèo Chi về.”

    Eo, có người sướng suýt ngất.

    Mắt bạn long lanh mọng nước, mãi mới thốt được lên lời, ban đầu là ấp úng, sau thì chẳng giữ hình tượng thục nữ gì sất, gào thét ầm ĩ.

    -“Ối làng nước ơi, Khôi vừa nói chuyện với tớ nha…11 từ…ối tôi chết mất…Khôi còn bảo đèo tớ về nữa…”

    Khiếp, 11 từ mà cũng khoe khoang làm như trời sập tới nơi không bằng. Thử hỏi có ai vui cho nó không?

    Con gái thì tức vì ganh ghét.

    Con trai, đặc biệt là Hưng cùng hội fanclub của Chi cũng hậm hực chẳng kém.

    Nhưng Thu chắc là người chịu đả kích nhiều nhất ý. Thì ra Khôi cũng lăng nhăng ra phết, bạn trai bạn gái gì chứ, tất cả chỉ là trò tiêu khiển của cậu ấy thôi, yêu đương vớ vẩn rồi chán thì đá chứ gì.

    Không cần bạn mở miệng nha, tớ sẽ tự rút lui để bảo vệ lòng tự trọng của mình. Thu trở về bàn cũ, xé một mẩu giấy viết nắn nót mấy từ rồi kéo kéo áo Khôi chuyển cho cậu ấy.

    Đại loại tớ viết.

    “Mình chia tay nhau đi.”

    Chưa đầy năm phút sau đã nhận được “thư” hồi đáp.

    “Ừ, thoải mái. Chia luôn cả chân nữa đi.”

    Đó, cháy nhà mới ra mặt chuột. Còn không thèm giả bộ nài nỉ níu kéo lấy một chút, công nhận phũ thật. Trong lòng tớ cứ như có ngọn lửa nhỏ âm ỉ âm ỉ á, khó chịu bức bối kết luận.

    “Đúng rồi, chúng ta không thuộc về nhau đâu.”

    “Phải, niềm tin đã mất rồi thì biết trách ai bây giờ đây?”

    Khôi rép lai kiểu ai oán thê lương lắm, khác hẳn với phong cách thường ngày á, cứ như trêu đểu tớ ý.

    Quay sang thì thấy người ta lạnh lùng chẳng thèm để ý tới mình mà ức. Nhịn suốt cả một tiết, nhịn tới giờ ra chơi thì không nhịn nổi nữa, đợi bọn nó xuống sân trường rồi tớ mới chồm sang bàn bên cạnh xả giận.

    -“Khôi đừng có mà giỡn mặt với Thu nha, sai rành rành ra rồi còn nhơn nhơn. Cam kết làm bạn trai của Thu mà đèo gái thế hả? Một câu xin lỗi còn không có, cái thái độ rất là khốn nạn mà.”

    Cứ ngỡ người ta biết tội, ai ngờ cũng không vừa quay sang chỉnh lại Thu.

    -“Thế đứa nào hôm nay dậy sớm bỏ đi học trước, hại Khôi tới rước mà không thấy người?”

    -“Tớ…tớ…”

    -“Còn nữa, đến trường mà không học bài lại chạy đi đâu với thằng nào? Người được quyền giận phải là Khôi, Thu hiểu không?”

    Cậu ấy quát tớ chứ, ghét quá à.

    Thu bực bực nên cũng to mồm chẳng kém.

    -“Quên xừ nó đi, Thu là con gái Khôi hiểu không? Đã là con gái thì cãi nhau luôn được dỗ. Khôi thấy Hưng chứ, Chi vô lý như vậy mà lúc nào cậu ấy cũng nhịn nhục, đó mới là mẫu bạn trai tuyệt vời của năm ấy…còn cái dạng suốt ngày dỗi hờn như Khôi thì…thì…”

    -“Thì sao?”

    Eo, nhìn kìa, lại cáu Thu rồi kìa. Tức thế chứ nị, muốn phát hoả lên ấy, tớ xị mặt lủng bủng.

    -“Chẳng sao cả, không thèm nói chuyện với Khôi nữa.”

    -“Khôi cũng thèm vào.”

    A, ghê gớm nhỉ?

    -“Được, Khôi mà mở miệng trước Khôi làm cháu Thu nhé! Khôi dám chơi không?”

    -“Chơi thì chơi chứ Khôi sợ Thu hả? Thế Thu thì sao? Dám ăn 1000 cái kẹo không?”

    Bình thường thì tớ không dám đâu nhưng lúc đó kiểu máu quá nên gật đầu cái rụp luôn. Nói chung lần sau rút kinh nghiệm, có thích thì cũng thích anh nào hiền hiền thôi chứ thích cái đứa đầu cứng như sắt có ngày tăng xông mà chết ý.

    Thu điên tiết bỏ về bàn, nào đâu ngờ ai đó đểu cáng với tay sang khuôn hết sách với hộp bút sang chỗ mình, kể cả cái ba lô màu đen ngày xưa cho tớ rồi mà giờ cũng cuỗm luôn.

    Biết là đồ của người ta người ta có quyền thu hồi. Nhưng mà eo ôi, chơi bẩn không chịu được.

    Thu giờ trên bàn còn mỗi quyển vở ghi, bút không có thước cũng không. Tớ mỏi mồm mượn bàn trên mà chúng nó thấy Khôi lườm thì ra sức lắc đầu nguầy nguậy. Rốt cuộc đành ngậm đắng rón rén sang chỗ địch ngồi, tại chủ quan không mang sách giáo khoa nên sang đấy còn xem chung ý.

    Cũng may mà Khôi không đuổi, chỉ quay sang nhìn Thu cười rất chi là đểu thôi.

    Tới lúc phải vẽ hình tớ cũng đành mặt dày rón rén lấy compa của bạn chứ biết làm sao? Mà lần này người ta ghê gớm lắm ợ, không cho sài chùa đâu. Bạn với tập nháp viết viết.
    “Mượn đồ mà không xin phép gì hả? Mất lịch sự thế?”

    Thu cố gắng kiềm nén viết xuống dòng bên dưới.

    “Khôi cho tớ mượn compa ạ.”

    “Nói cả câu thì cho.”

    Eo, khôn thế!

    Mỡ đấy mà húp nha, mở miệng ra để tớ thua à, đừng hòng á. Mà cần đồ lắm rồi nên bất chấp giật luôn, hai đứa giằng co qua lại xong kiểu gì mà cái chân compa nó đâm vào tay tớ ý, chỉ sượt da một tý thui nhưng mà nhân cơ hội Thu làm màu tới bên luôn.

    Mắt to tròn long lanh nhìn Khôi, nước mắt rưng rưng, mũi bắt đầu sụt sà sụt sịt.

    Ôi dồi ôi, đồ ngu mà. Trúng kế ngay mới sợ chứ, vội vàng thả compa, Thu tí tởn xoay một vòng tròn thật là tròn, vẽ vời xong thì chăm chú ngồi chứng minh. Vì bị xước tay trái nên không có gì bất tiện lắm, cũng chẳng đau mà.

    Chỉ là ở dưới ngăn bàn tay Khôi đang cầm tay tớ rồi á, tỉ mẩn xoa xoa tình cảm ơi là tình cảm ý, hại Thu viết mấy chữ thôi mà cũng run run. Bên trên có đứa hí ha hí hoáy làm bài, có đứa lười không làm thì đợi người lên chữa để chép.

    -“Nguyen Hoang Trong Khoi. Final Exercise.”

    Tiếng cô gọi làm Thu suýt truỵ tim luôn, đúng là có tật giật mình mà. Cái bài cuối ba sao khó lắm nên chắc cô mới gọi bạn đó, tớ nghĩ từ này đã ra đâu huống chi Khôi còn chưa thèm đọc đề hay nháp nháp gì cả.

    Cậu ấy cúi xuống ngăn bàn, từ phía xa nhìn lại chắc tưởng bạn chuẩn bị vở bài tập mang lên cho cô chấm đấy, nhưng chỉ đúng một phần thôi, cái tên đáng ghét đó trước khi lên bảng đã kịp chụt vào tay tớ một phát.

    Eo, mặt mày Thu đỏ bừng bừng luôn, lấm lét nhìn trộm Khôi đang vẽ hình trên kia. Thôi dù sao cái bài này vắt hết cả óc mà cũng không ra rồi, ngồi chơi một tý cho thoải mái rồi đợi cô giáo giảng vậy.

    Tại tớ đoán cùng lắm Khôi lên vẽ được cái hình thôi chứ khó như vậy thì giải thế quái nào được, bọn bàn trên còn đang thì thụt đồn là bài này cô lấy trong nâng cao phát triển, lời giải tới mấy mặt giấy liền kìa.

    Đó, thế nào mà có người lên viết đúng bảy dòng rồi chấm hết về chỗ. Tớ đọc mà chẳng hiểu cái gì sất.

    Định lý Carnot? Đường thẳng Steiner?

    Lạ hoắc à?

    Chắc tên này viết nhăng viết cuội cho xong rồi, quả này ăn con không là cái chắc.

    Ai bảo tinh tướng cơ?

    Lớp tớ là vậy đó, trong trường hợp bài có dấu sao, cô gọi mà mình chưa làm được thì có thể xin khất lần sau gỡ điểm, nhưng nếu đã lên bảng là kiểu gì cô cũng chấm.

    Hai sờ da, Khôi đại ca mà cũng có ngày này á, đáng đời.

    Nhân lúc bạn về chỗ Thu liền tủm tỉm viết lên tập giấy nháp.

    “Bài này lời giải chính xác của nó là mấy trang cơ, chàng ngộ nhận rồi ợ. Cảm giác thế nào? Có cần ta đan cho chàng cái quạt mo che mặt không?”

    Khôi quay sang nhìn tớ, mặt lạnh tanh nhưng tay cũng hoạt động hết công suất.

    “Ai bị hớ là phải che quạt hả?”

    “Ừ, phải rồi. Che cho đỡ nhục ấy.”

    “Được, vậy nàng đan đi.”

    Thu thích chí xé hai tờ giấy nháp dán vào với nhau rồi gấp thành cái quạt, hí hửng đợi tới lúc cô thông báo không điểm là chuyển ngay sang cho Khôi. Mà đợi mãi đợi mãi chẳng có cơ hội.

    Cô không những không tặng bạn quả trứng nào mà còn nở nụ cười hiền hậu khen “Good Job”, cho hẳn con mười hệ số hai, miễn kiểm tra 45 phút lần một.

    Ựa, choáng!

    Đúng là thế sự khó lường, Thu tiu ngỉu hết cả người.

    Xong vì sắp hết giờ nên cô bảo cả lớp ai chưa làm được thì chép lời giải của Khôi vào đi, chưa biết cái đường thẳng với cái định lý bạn viết thì về tham khảo quyển hình nâng cao trang 274 phần đọc thêm, buổi sau cô giảng lại.

    Cô cũng dặn Khôi với bọn tớ đi thi muốn áp dụng những định lý hay bổ đề không có trong sách giáo khoa thì phải viết lại chứng minh chứ không được dùng luôn bởi như vậy sẽ bị trừ điểm đó.

    Có người trong giờ ngoan ngoãn nghe giáo viên dặn dò lắm, trống điểm một cái là y như rằng lộ mặt cáo, quay sang nháy mắt với Thu chứ. Thôi khỏi cần bạn phải nhắc, tớ tự giác là được chứ gì.

    Ừ, thì tớ hớ.

    Thu cầm quạt mo che mặt, quân tử nhất ngôn nha, ai thèm lèm nhèm đâu.

    Tự mình phạt mình, chục phút sau ngó ra đã thấy bạn dần hoàn thiện bức vẽ rất đẹp, nhìn như mỹ nữ cổ đại e thẹn che quạt ấy. Eo, tự nhiên muốn có tờ giấy đó thế chứ nị.

    Khôi vẽ xong thì lém lỉnh đề bên dưới “my d…”. Mà mới chỉ viết đến chữ d thôi đã ngẩng mặt lên nhìn tới cười khẩy rồi, rõ khốn nạn. My dog chứ gì, ai chả biết bạn lại sắp chuẩn bị troll Thu.

    Dog với chả dog, dog thì đã sao cơ chứ?

    Nghĩ là vậy nhưng lòng cứ ngứa ngáy như có kiến bò ý, Thu giận giận tủi tủi úp mặt xuống bàn, thầy vào thì tập trung nghe giảng cho tới cuối buổi, tớ cũng kiêu, cũng có lòng tự trọng của tớ nha.

    Tan học bạn xách balô bỏ về trước, Thu cũng uể oải dọn đồ mấy thứ đồ còn lại của hai đứa. Nhặt hết sách bút thước vở mới để ý cái tờ giấy vẽ của Khôi lúc nãy trong ngăn bàn, định vò nát rồi ném vào thùng rác mà cái dòng phía cuối bức tranh đập vào mắt làm tim gan mềm nhũn hết cả luôn ý.

    “My darling, the most gorgeous girl in the world.”

    Eo, trống ngực đập thình thịch á, thôi chẳng giận nhau với Khôi nữa đâu, chán lắm. Thu ba chân bốn cẳng chạy hồng hộc theo bạn, đuổi được rồi mới nhớ người ta hứa chở Chi về, ưng ức á. Nhìn hotboy với hotgirl õng ẹo phía trước mà chỉ muốn cầm dép ném cho một phát thôi.

    Đang bực thì chớ, lại nghe cái giọng ông Hưng lanh lảnh ý.

    -“Thu yêu dấu ơi đèo tôi về đi.”

    Eo, sởn cả gai ốc. Lại làm trò chọc Chi ghen đây mà, trẻ con hết chỗ nói á. Thu mặc kệ cứ lấy xe đi trước, ai ngờ đạp ra tới cổng trường thì sếp đã nhảy lên được yên sau rồi.

    Mà kể cũng lạ, xe bạn Cún là xe đạp điện cơ mà, cớ sao tốc độ chậm như rùa thế?

    -“Ổ ôi, mệt quá, tôi ôm Thu nha.”

    Ựa.

    Hưng ơi là Hưng, cậu có làm thế làm nữa thì Chi cũng không để tâm đâu mà, cần gì phải phí sức? Tớ quay lại định khuyên lớp trưởng thôi giở trò đi, chẳng ngờ được suýt chạm mặt Khôi, xe cậu ấy bám sát xe tớ à, một tay lái xe, tay còn lại xoắn tai Hưng tới đỏ ửng.

    Khổ thân sếp, câm như hến rồi vội vã nhảy xuống, thế là mất hết sạch điểm trong mắt Chi cô nương rồi còn gì nữa. Khôi véo má Thu một phát rồi phóng lên phía trước, để Chi nó quay lại lườm tớ như đúng rồi ý.

    Tối hôm ấy về tớ phải lấy mấy đề SAT ra làm mới nguôi ngoai được cục tức to đùng đoàng, xong trước khi đi ngủ thì soạn sách vở đồ dùng học tập thật cẩn thận để sáng hôm sau đỡ phải ngồi chung bàn với cái tên đáng ghét đó.

    Thế nào mà đạt được mục đích rồi nhưng lại không vui như tưởng tượng, ngồi một mình chán chán à. Ra chơi thỉnh thoảng có vài bạn nam xuống chỗ Thu nói chuyện linh tinh, các bạn còn rủ xuống căng tin uống nước nữa nha.

    -“Thu với Khôi là như nào?”

    Tớ đang hút hộp sữa chua mà tý sặc, vội vã thanh minh là bạn thân, bạn ruột thôi.

    -“Ừ, bọn tôi cũng nghĩ thế. Tuy rằng Thu năm nay đã xinh hơn nhiều nhưng mà đứng với Khôi vẫn như gà dù bên cạnh thiên nga ấy.”

    Dẫu biết là sự thật nhưng nghe cứ chua xót kiểu gì ý nhỉ? Ngồi một lúc thì bọn nó cho cái vé mời cuối buổi ở lại đi xem ảo thuật. Câu lạc bộ ảo thuật này toàn con nhà giàu thôi, nếu là năm ngoái thì làm gì có chuyện mời tớ.

    Thôi cũng tốt, trải nghiệm một chút cũng hay hay mà.

    Thu nhận lời, hẹn các bạn lát tan học gặp nhau ở cổng trường. Khổ nỗi số Thu nhọ, tung ta tung tăng chưa ra được tới nơi đã bị người ta tóm lại, cứ thế dắt một mạch ra vườn cây phía sau.

    -“Cấm không được đi.”

    -“Á á, bắt quả tang Khôi mở miệng trước nha, Thu thắng rồi ý, từ mai làm cháu Thu đi nhá. Còn giờ thì bỏ tớ ra mau lên…”

    Thu gào, Thu thét, Thu bới mà vô dụng, giọng Khôi còn áp đảo giọng Thu á.

    -“Ảo thuật chứ có gì hay ho mà phải xem? Đi hóng trai thì có.”

    -“Ê đừng có nói vậy nha, Khôi thấy không hay bởi vì Khôi không biết làm.”

    Bạn bảo đừng có mà kích đểu, thích thì đưa cái vé đây rồi cậu ấy trình diễn cho mà xem.

    Được, dám nói cứng hả?

    Được lắm.

    Tớ bỏ balô xuống tìm cho Cún, ta chống mắt lên coi nhà ngươi làm như nào.

    Bạn nhận vé, xé làm đôi, rồi lại xé đôi tiếp, rồi lại xé tiếp đến khi nát vụn. Thu nhìn mãi mà chẳng hiểu mô tê gì cả, đang ngây người suy ngẫm thì có người đã phán.

    -“Đó, màn ảo thuật biến một mẩu giấy thành nhiều mẩu giấy.”

    Ặc.

    Phát điên mất, troll nhau à?

    Thế là mất toi cái vé mấy trăm ngàn, ôi dồi ôi, sao mà nó ức, ức ơi là ức. Tuyến lệ của Thu rưng rưng rồi á, máu nóng dồn hết lên đỉnh đầu, quát Khôi một thôi một hồi. Quát xong rồi thì tủi thân ấy, quay mặt vào gốc cây nức nở tức tưởi.

    Một lát thì tự dưng ai đó vòng tay qua, rõ ràng hai tay cậu ấy chạm vào gốc cây thôi mà sao tớ cứ cảm thấy giống như người ta ôm mình từ phía đằng sau á, run run xao xuyến lắm.

    Rồi người ta ghé sát vào tớ, thơm chụt một cái lên má rồi nhẹ giọng thì thầm.

    -“Cụ à, cháu sai rồi. Cụ phạt cháu như nào cháu cũng chịu nhưng xin cụ đừng khóc nữa có được không ạ?”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này