1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Tây Thu tiểu công chúa - Tác giả: Lan Rùa - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Phiên Phiên, 2/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 40: Can I have your kiss, please?

    Khổ lém, con cháu nó đã ngoan ngoãn thế thì cụ đây làm sao mà làm mình làm mẩy được nữa?

    Ai chê Thu kém cỏi Thu cũng chấp nhận á, nhưng cứ thử đứng cạnh cái bản mặt đẹp trai rồi nghe nó nịnh nọt ngọt hơn cả đường xem có chịu được không.

    Riêng tớ thì thôi đầu hàng ợ, mủi hết cả lòng quay lại len lén nhìn thằng cháu, mặc kệ nó lau nước mắt cho mình rồi cũng mặc kệ nó dắt đi chơi á.

    -“Cụ ăn kem không cụ?”

    Ặc, có nhất thiết phải giữ lời hứa đến thế không? Nhưng cũng hay hay nha, Thu quay lại tươi cười hớn hở, vừa xoa đầu ai đó vừa bảo.

    -“Cụ có ăn, Khôi mua cho cụ kem dâu nha.”

    Eo thế mà Cún không hề giận dỗi gì đâu, ngược lại còn rất ngoan ngoãn vâng dạ. Cậu ấy lấy một hộp kem to to lắm, Thu chìa tay ra nhận mà người ta chẳng chịu cho á.

    -“Để cháu xúc cho, cụ già rồi mắt mờ tay run cầm sao nổi.”

    Hả? Chỉ là đùa thôi mà, có nhất thiết phải diễn đạt đến thế không? Mà sao nghe nó cứ thốn thốn kiểu gì ý nhỉ?

    Thôi kệ xừ đi, mấy khi được làm bề trên cơ chứ. Thu giả bộ ho khụ khụ rồi gật gà gật gù.

    -“Cảm ơn bé con, thế chúng ta ra chỗ ghế đá kia ngồi đi, đứng giữa đường giữa lối thế này người ta cười thối mũi ý.”

    -“Ớ cháu tưởng người càng già thì da mặt càng dày chứ cụ?”

    Eo còn trêu tớ nữa kìa. May mà chỉ đùa vui thế thôi chứ vẫn nghe lời Thu á, nhìn người ta hai vai hai balô, tay còn cầm hộp kem nữa mà thấy cưng chớt mất.

    Tới nơi cậu ấy kéo tớ lại, cúi xuống phủi phủi cái ghế cho sạch sẽ rồi mới gật đầu cho Thu ngồi. Bạn vứt đồ xuống cạnh gốc cây, tay cầm thìa xúc kem, thực hiện thêm cái hành động rất chi là khốn nạn rồi mới chuyển qua cho tớ á.

    Con với cháu, láo toét thật đấy, làm cụ già hiền lắm mà cũng phải lên tiếng.

    -“Này này, con ngậm thìa kem đó rồi thì con ăn đi chứ, đưa cụ làm chi vậy?”

    Tưởng cậu ấy phải xấu hổ lắm cơ, ai ngờ cái người này mặt dày hơn thớt, tỉnh bơ phân trần.

    -“Đâu có, cháu làm cho nó bớt lạnh thôi ạ. Tại cháu sợ cụ già rồi răng yếu.”

    Ặc.

    WTF?

    Tớ kiểu sốc tới há hốc luôn á. Xong là chắc vì há to quá hay sao ý, tên đểu cáng đó thừa cơ hội tống luôn cái thìa vào mồm mình, đúng là bực không chịu được mà.

    Mà kem vào miệng rồi thì nó tan ra luôn ấy, ngọt ngọt thơm thơm ngon ngon thế là Thu chẳng nỡ nhổ. Với cả con gái con lứa phụt ra giữa đường còn ra cái thể thống gì nữa đây?

    Khôi nhìn thấy phản ứng của tớ thì cười khoái chí hỏi đểu.

    -“Ngon không cụ? Ăn thìa nữa không ạ?”

    Điên.

    Rõ ràng là cố ý troll mình mà, phát rồ lên mất. Thu ức chế không chịu được ấy, hét ầm ĩ luôn.

    -“Không ngon. Không ăn. Tớ không thèm làm cụ Khôi nữa.”

    Thu thực sự đã nhận ra một điều rằng, chơi với người này cứ như là nai tơ đi với cáo ấy. Chưa tới phút cuối cùng thì đừng bao giờ nghĩ mình là người chiến thắng mà mừng vội.

    Tối về thì mẹ tớ bảo váy áo cô Vân cho giặt khô hết rồi nha, thế là Thu chạy vào trong phòng hí hửng thử. Ôi trời đất ơi, cô như thánh ý nhỉ?

    Bộ nào cũng vừa ợ, xinh lung linh luôn.

    Hay ho nhất là còn đang học hè nên chưa phải mặc đồng phục, tha hồ ăn diện nha. Hôm sau dậy sớm giúp mẹ lăn bột mấy mẻ nem chua xong Thu háo hức kinh khủng khiếp ý, đợi tới gần giờ đi học là nhảy ngay vào phòng trong thay luôn bộ đồ mới, tết hai lọn tóc nhỏ hai bên mái rồi buộc thắt nơ ở đằng sau điệu ơi là điệu nha.

    Vậy mà lúc Khôi tới đón cứ nhìn tớ chằm chằm rồi cười tủm á, chẳng khen Thu lấy một câu gì sất, làm mình tủi thân thế chứ nị.

    Xong rồi vừa tới cổng trường đã là tâm điểm của xã hội luôn. Đứa này nhìn đứa kia ngó, chả nhẽ lại nổi bật đến thế?

    Không phải chứ, tớ biết tự lượng sức mình mà. Thu đẹp hơn Thu của mọi hôm thôi á, chứ so với các hotgirl khác thì chỉ là con muỗi.

    -“Khôi với Thu yêu nhau à?”

    Chưa đặt được cái cặp xuống bàn đã nghe giọng thằng lớp trưởng rú ầm ĩ. Phải thôi, hơn ai hết Hưng cực kỳ mong Khôi có bạn gái, lý do vì sao thì các cậu tự hiểu.

    -“Đâu có đâu.”

    Mình chối mà sếp ghê gớm chẳng tha.

    -“Không yêu nhau sao mặc đồ đôi?”

    Thu giật mình quay lại nhìn Khôi mới phát hiện ra, áo cậu ấy mặc màu xanh ghi nhưng hoạ tiết in giống hệt trên váy của tớ ý. Thế này là thế nào hả trời?

    Eo bọn nó đang nhìn mình ánh mắt hình viên đạn rồi á. Thật là đau lòng khôn xiết, cũng may tớ nhanh trí giảo biện được.

    -“Ôi là trùng hợp thôi. Đồ của Khôi là hàng hiệu chứ áo của tớ hàng chợ có mấy chục nghìn à, đôi sao được mà đôi?”

    Các bạn bán tín bán nghi nhưng xong cũng tin quay lên trên nói chuyện cười đùa như thường. Thu thở phào quay sang trách Khôi.

    -“Cậu biết đồ của chúng ta giống nhau từ lúc tới đón tớ rồi đúng không? Sao không bảo?”

    Cún quay sang, cái giọng hờn hờn dỗi dỗi đến ghét.

    -“Làm bạn gái của Khôi mất mặt lắm à mà Thu không dám nhận?”

    -“Không phải thế…Khôi nói khe khẽ thôi…bọn nó nghe thấy thì toi…Khôi trả lời tớ trước đi đã…tớ hỏi Khôi trước mà…”

    Bạn không đồng ý, người đâu mà ngang như cua ấy. Bọn tớ lườm đểu nhau, không bên nào chịu bên nào nên rốt cuộc đành thoả thuận viết ra giấy rồi cùng trao đổi.

    Tớ viết rất dài, rất chân thành, đại loại nội dung là việc làm bạn gái của Khôi, tớ hoàn toàn không thấy mất mặt gì hết, còn rất vinh dự là đằng khác. Nhưng phải giữ bí mật thứ nhất là vì cậu quá hot nên tớ e rằng công khai sẽ làm bọn con gái ngứa mắt, thứ hai do tớ sợ phụ huynh biết kiểu gì cũng mắng rồi cấm yêu.

    Mẩu giấy của Khôi thì ngắn hơn, chỉ có vọn vẹn vài chữ.

    “Tại sáng nay đằng ấy xinh quá làm mình hơi đơ, thành ra quên béng mất.”

    Hai đứa hâm dấm dúi đọc đọc rồi quay lại nhìn nhau trìu mến. Khôi véo má tớ một cái, tớ cũng khẽ cấu nhẹ vào mu bàn tay bạn, thế là hết giận nhau.

    Hoà rùi ý nha.

    Tình yêu tuổi học trò là vậy á, thỉnh thoảng lại cãi nhau hờn tủi chứ chẳng được lãng mạn đẹp đẽ như trong phim đâu. Có những lúc cậu ấy khiến tớ phát điên, nhưng nhiều khi nhớ tới lại tự ngồi ngây người cười như một con ngốc.

    Tình hình học tập của tớ dạo này rất tốt, mấy bài kiểm tra vừa rồi vẫn xếp thứ hai lớp. Nhưng mà thứ hai vinh quang nhá chứ không phải như trước đâu. Nhờ có Khôi kèm thêm nên dần dần điểm nó chênh ít lắm, ví dụ Khôi được 10 thì Thu cũng được 9 hoặc 9.5.

    Đôi khi cả lớp chỉ có hai con mười, của tớ và cậu ấy, eo sướng ơi là sướng ý. Những lúc như vậy ở dưới ngăn bàn Khôi hay lén lút siết chặt tay Thu một cái, cảm giác nó cứ run run xao xuyến lắm á.
    Thấm thoát cũng sắp tới ngày khai trường rồi, Khôi vì vẽ đẹp với khéo tay nên các thầy gọi đi suốt à. Nói chung cậu ấy bề ngoài ít nói lầm lì thôi chứ thực ra bản chất là người nhiệt tình, thầy cô giao việc gì đều ngoan ngoãn vâng lời chứ không õng ẹo tỏ vẻ nhà giàu thế lực bất cần như một số hotboy khác trong trường tớ đâu.

    Những lúc như thế Thu thường ngồi ở phòng tự học đợi cậu ấy, đồng thời cũng mang bài tập ra làm luôn. Khôi xong việc sẽ quay lại chấm cho tớ rồi hai đứa cùng về.

    Thỉnh thoảng bạn bè đồn cái này cái kia vui vui thì tớ cũng chạy đi hóng hớt một lát. Nói chung tầm này vừa kết thúc học hè mà lại chưa vào năm học mới nên lắm chuyện hay ho cực.

    Ví dụ như hôm kia khối 10 mới nhập học có em Diệp hotgirl làm náo loạn cả trường luôn à, mình em đi học mà có ba cái xe ôtô đi theo. Lúc em bước xuống thì tới mấy vệ sĩ chui ra hộ tống liền, oai ghê gớm luôn.

    Rồi chiều qua bạn Hưng nhảy lên nóc sân thượng, đứng cạnh chuồng chim bồ câu ngỏ lời mặn nồng với người thương.

    -“Chi à, lần này đã là lần thứ 19 Hưng tỏ tình với Chi rồi đấy. Chi đi khắp thế gian này chắc chắn cũng không tìm được người nào thương Chi hơn Hưng đâu. Say Oh Yes đi Chi ơi là Chi ơi…”

    Kiên nhẫn thật đó, rất đáng khâm phục.

    Sáng nay thì trường có tiết mục hay nhất, đó chính là cựu học sinh về giao lưu, chị ấy đang học ở Yale, eo chị nói bao nhiêu chuyện tươi đẹp ở nước Mỹ á, thích ơi là thích ý.

    Khổ thân Khôi phải đi vẽ tường nên không được nghe, thế nên lúc về tớ làm phát thanh viên tình nguyện, kể từng từ từng chữ không thiếu chi tiết nào.

    -“Ôi dồi ôi chị còn bảo cả cách nói chuyện lịch sự khi gặp người lạ nha, cái này ngày xưa hồi cấp hai cô giáo tiếng anh của tớ cũng kể qua, nếu Khôi được dạy rồi thì thôi tớ kể chuyện khác nha.”

    Khôi lắc đầu ý bảo chưa biết.

    Eo mang tiếng học trường quốc tế mà điều nhỏ như vậy cũng không nắm được á, quá đáng thương luôn. Thu với cái bút ở túi áo Khôi, ân cần giảng giải lại cho bạn.

    -“Đơn giản lắm, mình chỉ việc thêm chữ “please” cuối thôi. Ví dụ bây giờ tớ muốn có cái bút này của Khôi, tớ sẽ bảo là “Can I have your pen, please?”, Khôi hiểu không?”

    Cậu ấy gật đầu nhưng còn ngơ lắm, chẳng biết tiếp thu được hay chưa nữa, tớ đành móc túi lấy cái cục tẩy đưa cho bạn rồi lên giọng cô giáo.

    -“Nào, bây giờ Khôi thực hành đi, nếu muốn có cái cục tẩy này thì phải nói như nào?”

    Bạn này hôm nay ngu bất thình lình hay sao á, mẫu câu đơn giản như vậy mà mãi cũng không áp dụng được, gãi đầu gãi tai ấp a ấp úng.

    -“Indeed I don’t need this eraser…but…can I have your kiss, please?”

    Eo, tự dưng mặt mũi Thu hồng rực lên á. Ngẫm thấy mình đúng là ngu mà, từ nãy tới giờ bị troll mà không hề hay biết, còn tự cho mình thông minh hơn người mới buồn cười chứ.

    Khôi ghé ngày một sát làm tớ run ơi là run ấy, nói cũng lắp ba lắp bắp.

    -“I…am…not…not…ready…please…”

    Khiếp van nài khổ sở thế rồi mà người ta có thèm thương hại đâu, hai tay xoa xoa má tớ rồi thản nhiên bảo.

    -“No problem, I can kiss you. I’m ready.”

    Vâng, cậu ấy Rét Đi.

    Và chẳng nể nang gì sất, môi bạn khẽ chạm môi tớ, chắc chỉ tầm hai giây thôi á, nhưng mà người tớ nóng phừng phừng luôn, khổ ơi là khổ. Rõ ràng người ta rắp tâm thao túng Thu mà, ngượng ngượng bực bực nên đập cho tên khốn đó một trận rồi bới xối xả luôn.

    -“Nguyen Hoang Trong Khoi. I. HATE. YOU. REALLY. REALLY. HATE. HATE. HATE. HATE. HATE.”

    Dạo này cậu ấy cho tớ xả giận đấm đá thoải mái luôn, như kiểu không thèm chấp ấy. Nhưng ngày qua ngày, càng thân nhau thì có người càng đùa dai. Hở ra một cái là Khôi trêu Thu rồi, thi thoảng còn cù lét làm tớ cười mà nước mắt chảy giàn dụa ra á.

    Nhớ mãi hôm chiều thứ sáu mình thì đang bận chép châm ngôn của những người nổi tiếng vào bìa vở cho nó cool ý, thế nào mà cái đứa ngồi bên cạnh hết nằm xuống bàn làm mặt đáng yêu rồi lại huých tay véo má làm cái chữ nó méo mó hết cả, hại Thu tức mình quá liền càu nhàu.

    -“Ê, xấu hết cả vở của Thu rồi, Khôi phiền quá à, cho Thu xin mấy phút bình yên được không?”

    Xong thì tớ quay lại tập trung tìm kiếm mấy câu hay hay với ấn tượng để làm động lực phấn đấu cho năm học mới.

    “Bạn không bao giờ có thể thực sự hiểu một người cho tới khi bạn nhìn mọi việc từ góc nhìn của người ta, cho tới khi bạn bước vào nội tâm của người ta và thử đi lại vòng quanh trong đó.” – Harper Lee.

    Ý nghĩa thế chứ nị, bà phát biểu câu này hình như là nhà văn nổi tiếng hay sao á, nên Thu sẽ ghi vào vở Văn.

    Thế giới vốn không công bằng. Bạn biết điều này chứ? Dù bạn có nhận thấy sự bất công trong xã hội hay không thì cũng đừng hy vọng làm thay đổi được nó. Việc cần làm là hãy thích nghi với nó.” – Bill Gates.

    Vâng, cháu biết điều này từ lâu rồi bác Ghết ạ, nhưng không sao, cháu sẽ chép vào vở Toán để mỗi lần mở ra là tự nhắc nhở mình phải phấn đấu học tập thật tốt á.

    “Chúng ta có thể phàn nàn vì trong bụi hoa hồng có gai, hoặc là vui mừng vì trong bụi gai có hoa hồng.” – Abraham Lincoln.

    Câu này thì chỉ hiểu sơ sơ thôi chứ cũng chưa tường tận ý nghĩa sâu xa đâu, thôi cứ đề lên bìa quyển Lý để lúc khác hỏi ba mẹ sau.

    Cứ như thế nắn nót viết viết chép chép tới khi hoàn thiện xong mấy chục quyển vở ngẩng lên mới phát hiện ra gần năm giờ rồi, Khôi cũng đi đâu mất ý. Thu vội vã dọn đồ rồi chạy loanh quanh kiếm người.

    Tìm tới tìm lui, rốt cuộc mới thấy cậu ấy.

    Gớm chưa, đang vui vẻ ngồi trong văn phòng đoàn cắt hoa giấy giúp bọn con gái khối 10 mới vào. Mà anh Khôi anh cũng cao tay thật đấy, em Diệp kia nổi tiếng chảnh, đi đường vô tình mà gặp trai là khịt mũi rồi tránh xa mấy bước, chẳng hiểu anh thả thính kiểu gì mà khiến em dịu dàng nết na ngồi bên cạnh dán hoa anh cắt.

    -“Anh ơi chỗ này em bôi keo hơi bị chệch rồi, có sao không anh?”

    Bé Diệp lo lắng hỏi, bé Cún trìu mến lắc đầu.

    -“Em nghe đồn anh năm ngoái đứng thứ nhất ạ. Năm nay học có chỗ nào khó em hỏi anh nha, em sẽ hậu tạ đầy đủ.”

    Kinh thật, giờ thì không biết đứa nào thả thính đứa nào đây?

    Khôi gật gật đồng ý mới sợ chứ, làm Thu đứng ngoài ngứa ngáy hết cả người á, ưng ức bỏ về trước luôn. Tớ tưởng tối hôm đấy ai đó giận lắm, sẽ càu nhàu kiểu sao Thu lại bỏ Khôi ở lại một mình cơ, hoặc ít nhất cũng giống như mọi khi nhũng nhiễu dỗi hờn.

    Khổ nỗi tưởng với chả tượng, vào rừng mơ mà bắt con tưởng bở đi á.

    Không một tin nhắn.

    Cả hai ngày cuối tuần cũng mất tiêu chẳng thèm liên lạc. Bật tăm bật tích làm mình cứ lo người ta ốm cơ, thế nên sáng thứ hai tới trường thấy bạn vẫn mạnh khoẻ thì có chút mừng, lao tới hỏi han tíu tít.

    Cún không niềm nở như mọi khi á, giọng nói nhàn nhạt kiểu rất chán nản ấy.

    -“Khôi ổn. Chỉ là Khôi không dám làm phiền Thu thôi.”

    Ặc, gì thế?

    Đừng bảo là có người thấy tổn thương chỉ vì một câu nói đùa của tớ chứ? Lúc đó bực bực thì nhỡ lời thui mà, đâu có ác ý gì đâu. Sao cậu ấy phải nghiêm trọng hoá như vậy?

    Thu còn chưa biết phải làm sao thì Chi đã xông vào lớp, đập một phát cả tập ảnh xuống bàn học của bọn tớ, nước mắt ngắn nước mắt dài nức nở.

    -“Khôi à, sao lại có ảnh Khôi ôm nhỏ Diệp thế? Khôi thích nó à? Sao có thể? Hai người mới gặp nhau mấy hôm thôi mà?”

    Chẳng bù cho Thu vừa xem ảnh vừa tan nát cõi lòng, Hưng nghe mà sướng, mồm mép tép nhảy liên hồi.

    -“Ôi dào, tiếng sét ái tình đâu cần đợi tới giây thứ hai, thôi nha, Chi bớt mơ mộng đi, từ giờ về đội của tôi nhé.”

    -“Không, Hưng im mồm ngay. Khôi nói rõ ràng cho Chi nghe đi. Chi phải nghe từ chính Khôi thừa nhận cơ. Ảnh này là thật, hay là giả?”

    Thái độ Khôi thản nhiên lắm, cậu ấy với ngay bút viết đúng một từ vào tập giấy nháp trước mặt mấy đứa.

    “Thật.”
     
  2. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 41: Thi nhau mọc sừng

    Chi nó hỏi thêm rằng là, Khôi thích Diệp thật hả? Không chỉ Chi mà giờ cả lớp cũng hóng hớt câu trả lời.

    Rồi WC gật đầu đánh rụp một cái, bao nhiêu con tim vỡ vụn.

    Có đứa thất thểu trở về chỗ mà mắt còn rơm rớm, có đứa mải miết lên mạng tám chuyện. Quên chưa kể nhỉ, với tốc độ công nghệ phát triển như giờ thì toàn bộ ảnh của hai bạn trẻ được đính trên trang đầu group của trường luôn.

    Dự sẽ là hot topic trong tuần này, tuần sau, và có thể tuần sau nữa.

    Đó, đời nó phũ thế đó.

    Là bạn trai của Thu mà lại ngang nhiên đi ôm ấp đứa khác, còn vô tư thừa nhận tình cảm chốn đông người mới hoành tráng chứ.

    Ôi dồi ôi, đắng con nhà bà lòng ợ.

    -“Đứng núi này trông núi nọ thế hả Khôi? Có vẻ như Thu nhìn nhầm con người Khôi rồi.”

    Thực ra tớ đang ngun ngút lửa giận ấy, điềm tĩnh nói được như thế cũng là cố gắng lắm rồi. Tiếc rằng người ta chẳng cảm thấy hối lỗi gì cả, ngược lại còn quay sang lạnh lùng đáp.

    -“Làm sao mà bằng ai đó một tay bắt mấy cá.”

    -“Hả? Nói nhăng nói cuội cái quái gì vậy? Khôi có biết là Khôi vừa cắm lên đầu Thu một cái sừng to bự rồi không?”

    Hai tay Khôi ép chặt hai má tớ, bắt phải hướng về phía cậu ấy.

    -“Thu cũng nhìn trên đầu Khôi xem, có cả chục cái sừng rồi đó.”

    -“Đâu, làm gì thấy cái nào đâu?”

    Thu gân cổ lên cãi. Khôi không đôi co nữa, chỉ là bỏ xuống căng tin chơi thôi. Thường thì tớ sẽ đi theo cậu ấy hỏi cho ra nhẽ đó, nhưng đột nhiên hôm nay thấy chán chán à.

    Tại cảm thấy mối quan hệ này không công bằng chút nào cả. Ngày xưa vì thương bạn ít nói tự kỷ nên Thu lúc nào cũng nhường nhịn xuống nước trước, nhưng mà giờ chẳng phải Cún gần gần hết bệnh rồi hay sao?

    Vì đâu suốt ngày giận hờn thế?

    Tớ là con gái mà, tớ không dỗi thì thôi chứ, đến lượt cậu ấy chắc?

    Con giun xéo lắm cũng quằn á, Thu chẳng chịu đựng được nữa đâu ợ.

    Đừng có nghĩ mình là hotboy mà người khác phải chạy theo đi, mỡ đấy mà húp nhé. Ừ thì tớ xấu hơn bạn rất nhiều, nhà nghèo hơn nhà bạn, nhưng có sao đâu? Tớ cũng có giá trị riêng của tớ mà.

    Tóm lại vụ này làm Thu bực bội thôi chứ một giọt nước mắt cũng không thèm rơi nha. Ngẫm cũng chẳng đáng, với lại mình phải tôn trọng chính mình trước khi mong người khác tôn trọng mình ý, cho nên là, dẹp hết nha, Khôi không cần Thu thì Thu cũng không bao giờ quỵ luỵ mà bám theo Khôi đâu.

    Quên xừ đi.

    Kể từ đó tớ và Khôi như kiểu “người dưng ngược lối” luôn á. Rất ít khi chạm mặt, mà có chạm thì cũng nhanh nhanh chóng chóng vượt qua đối phương coi như không quen biết.

    Cả cái dự định cuối ngày khai giảng hai đứa chụp ảnh rồi đặt sổ làm kỷ niệm cũng bị huỷ luôn à. Không thì chả nhẽ mình tớ đi, người ta còn mải Diệp với chả diếc cơ mà.

    Eo, thân lắm.

    Tất cả các group với diễn đàn đều loan tin hai người đó cặp kè rồi nha. Dạo này cái Chi hôm nào tới lớp mắt cũng sưng húp à, fanpage thì toàn sờ ta tớt thất tình làm fan của nó cuống cuồng cả lên.

    Hưng phởn chưa từng thấy, huýt sáo líu la líu lo cả ngày.

    Còn một bạn nữa, chính là bạn Khỉ. Sau bao nhiêu ngày bặt vô âm tín thì buổi học đầu tiên hắn nhảy xổ ra chặn đường tớ trước khi vào lớp, cái mặt toe toe toét toét như lợn nái được mùa ấy.

    -“Ôi may quá…vào lớp 11 rồi…là lá la…cuối cùng cũng hết lời thề…cuối cùng cũng ta được quang minh chính đại gặp Thu Thu nương tử…”

    Đùa cái gì mà “Thu Thu nương tử”, sến méo cả mặt á.

    -“Thu này, nghe đồn Khôi yêu Diệp à?”

    Gớm Khỉ cũng hóng hớt à? Đọc tin trên mạng chưa đủ hay sao mà còn phải đích thân hỏi Thu nữa? Đang yên đang lành sát muối vào lòng nhau làm chi vậy? Tớ chán nản gật đầu bừa cho xong, nào ngờ cậu ấy vẫn chẳng tha, tay kéo tay tớ, người thì ghé sát thầm thì.

    -“Thu nè, nhà tôi hè vừa rồi mới mở thêm hệ thống đại lý chuyên cung cấp phân bò khô nguyên chất cho các tỉnh đồng bằng phía Bắc đấy. Giờ giàu lắm á, Thu mà yêu tôi là vừa được làm bà chủ vựa than, vừa được làm bà chủ vựa phân nhé.”

    Khiếp trời ơi, nghe báu bở quá đi mất. Mà cái tên đó chẳng cho tớ cơ hội từ chối gì cả, dúi cái túi giấy đẹp ơi là đẹp vào tay Thu rồi bái bai chạy biến về lớp.

    Trong túi đó có hai chiếc bánh bao xá xíu thơm lừng với cả một hộp trà sữa mát lạnh, chắc bạn vừa mua ở dưới căng tin. Thôi bạn có lòng thì mình có dạ vậy, bánh đưa cho Thu rồi để tới ra chơi đem trả thì nó lại nguội mất ngon.

    Thu nhắn tin cho Khỉ bảo lần này Thu nhận nhưng lần sau đừng làm thế nữa tốn kém, đoạn vì trống chưa đánh nên mang đồ ra chén, nói chung là ngon đấy.

    Thế nào mà vừa mới hút được chút trà tráng miệng thì có đứa khốn nạn nào đấy đập balô lên bàn đến sầm một cái làm mình giật bắn.

    Khiếp sặc gần chết, ho toán loạn luôn á.

    Xong hình như ai đó thương hại mình hay sao ý, lạnh lùng vứt cho cái khăn mùi soa. Thu ức hết cả người, vứt trả bạn rồi chạy xuống nhà vệ sinh rửa mặt. Lúc vừa bước chân ra lại thấy Khôi đứng sừng sững trước cửa mới ghét chứ, nhưng tớ cũng chơi bài bờ ơ bơ luôn.

    Hai đứa ngồi hai bàn cuối cùng giống như xưa á. Hôm nay Khôi làm sao mà thỉnh thoảng tớ vô tình liếc sang thấy mặt mũi với tai của cậu ấy đỏ lắm ý. Xong rồi cứ nằm rạp ra bàn đó, lúc tan học đi qua chỗ bạn vô tình tay sượt nhẹ vào tay người ta thấy nóng rừng rực luôn.

    Chẳng hiểu sao tớ lại thấy hơi lo lo nha, nhưng rồi thấy bạn được bao nhiêu người quan tâm hỏi han nên mặc kệ bước thẳng luôn. Quên chưa kể với các cậu mẹ tớ bảo từ kỳ này đừng bán phiếu ăn, Thu xuống phòng ăn trưa cho hoà đồng với các bạn.

    Ba tớ thì khuyên là thời học sinh cũng không còn nhiều nữa, con cứ trải nghiệm đi, chẳng mấy khi có cơ hội mà. Tớ cũng phân vân nhiều lắm, nhưng vì rốt cuộc thấy ba mẹ nói cũng có lý, với cả năm nay nhà tớ hàng sáng đều xuất đậu phụ, tào phớ cho hệ thống khách sạn với nhà hàng cao cấp của cô Vân chú Đăng ấy, nên không phải lo đi ship lẻ nữa, gia cảnh cũng khấm khá lên một chút.

    Xuống tới nhà ăn lớn mới thấy choáng ngợp mọi người ạ. Là ăn theo kiểu búp phê, toàn món ngon ơi là ngon á. Tớ chọn toàn đồ Âu thôi, xong còn rót nước táo vào cái ly ấy, mang ra bàn ngồi nhấm nháp cảm thấy mình sang chảnh ghê gớm đi á.

    Bây giờ là một trong những trường cấp ba tốt nhất thành phố, nhưng chỉ mấy năm nữa thôi, nhất định tớ sẽ ăn trưa ở căng tin của một trong những trường đại học tốt nhất nước Mỹ.

    Tin không?

    Cho dù cả thế giới có cười chê dè bỉu Thu mơ tưởng hão huyền thì cũng chẳng sao đâu, tớ tin vào chính bản thân tớ là được rồi.

    Lại kể chuyện mấy tiết học buổi chiều thấy tình hình của Khôi tệ hẳn đi đó. Cô giáo cũng bảo cho bạn về nhưng cậu ấy lắc đầu. Rồi tới lúc trống điểm Thu đang định thu dọn đồ để tới câu lạc bộ nhảy cùng Khỉ thì có người kéo mép áo, ánh mắt nhìn tớ long lanh long lanh, trông tội tội thương thương lắm.

    -“Thu Thu ơi mau lên mau lên.”

    Tiếng bạn Khỉ ngoài cửa lớp cứ sồn sồn cả lên á, mà ở trong này ruột gan tớ nó não nề ảm đạm dễ sợ.

    -“Thôi Khôi tha thứ cho Thu đó…mình làm hoà được không?”

    Hả?

    Tớ có tội lỗi gì mà cậu ấy phải tha thứ? Vô lý thế chứ nị.

    -“Thu…đừng…đi…”

    Giọng năn nỉ đến là ngọt ngào, vừa thấy mủi lòng lại vừa thấy bực bội á.

    -“Sao? Khôi đi với Diệp thì được còn Thu không được chơi với Khỉ hả? Thế kỷ 21 rồi nhá, nam nữ bình đẳng. Tớ cũng không giống như mẹ Khôi đâu mà chịu cảnh Khôi lăng nhăng như bác Đăng á.”

    Hình như Thu hơi quá lời thì phải, thấy người ta mặt đen kìn kịt luôn. Cậu ấy siết lòng bàn tay tớ tới đau điếng. Thu cũng chẳng phải dạng vừa đâu, đá chân Khôi một cái rồi chuồn đi với Khỉ.
    Nếu tớ đi với Khôi thì cậu ấy sẽ luôn lặng lẽ ở phía sau, thỉnh thoảng mấy lần Thu phởn quá suýt trượt chân nhưng may mà người ta luôn đỡ được cả. Khỉ thì khác, tính tình vui vẻ phóng khoáng, tớ cảm thấy cậu ấy rất giống lão Tôn cứ nhăm nhe chạy trước ngó ngang ngó dọc rồi tí tởn quay lại trò chuyện với “sư phụ”.

    -“Thu bao giờ thì yêu tôi thế?”

    -“Tớ đã bảo đừng nói chuyện yêu đương mà. Không bao giờ đâu.”

    -“Thu nghĩ kỹ đi chứ, sao lại nỡ từ chối đại thiếu gia của tập đoàn phân than số một Việt Nam thế?”

    Eo, làm gì mà số một, chém gió. Tớ nghe vô lý nên phản bác lại ngay.

    -“Quên đi, bò hay trâu thì nó đi ị cũng phải có giờ chứ lấy đâu ra mà lắm. Không bao giờ sánh được với hệ thống sản xuất phân công nghiệp của CL Group đâu.”

    -“Thu cứ bi quan thế nhỉ. Bây giờ chưa được nhưng mai sau tôi kế nghiệp chắc chắn là được đấy. Giờ nhiều khi phân bón có hoá chất độc hại người ta vẫn thích dùng c…ứ… nguyên chất hơn mà. Nhà tôi thử trồng rồi, rau xanh mơn mởn luôn. À Thu có thích không hôm nào tôi đem cho mấy bó?”

    Ớ nghe hay nhỉ?

    Thực ra cậu này ngoài nhiệt tình tốt bụng thì cũng có chí hướng đấy. Được, tớ thích kết bạn với những người có hoài bão lớn.

    -“Được vậy thì tốt quá. Với lại Khỉ này, nếu kiên trì thực hiện giấc mơ thì nhất định cậu sẽ thành công đó, cố lên nhé.”

    -“Ôi dào ôi, chắc chắn là thế rồi. Thu mau mau quyết định đi không là xổng mất chức phu nhân rồi có hối cả đời cũng không kịp nữa.”

    Tớ đáp rằng là tớ không hối hận gì cả. Khỉ bảo cứ nghĩ thêm đi rồi hai đứa chạy nhanh xuống phòng tập.

    Bạn học nhảy hiphop, còn Thu thì học nhảy sexy. Mọi người cứ cười chứ tớ thấy chẳng có gì phải xấu hổ cả, có làm gì tội lỗi đâu, thấy nó đẹp với cả nghe các anh chị khối 12 bảo con gái học vào người mềm dẻo quyến rũ hơn thì học thôi.

    Học được nửa buổi thì thấy tất cả mọi người tự dưng dừng tập, rồi như trúng tà lôi điện thoại ra đọc đọc như kiểu có tin hot ấy.

    Quả thật là có chuyện giật gân.

    “Nguyễn Hoàng Trọng Khôi lớp 11A1 vừa được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hội hotgirl trong trường đang túc trực ở phòng chờ.

    P/S: Quả thật nếu biết có nhiều gái đi theo thế này thì em đã ngã bệnh từ lâu rồi các thím ạ.

    Ký tên: Thông tấn xã con vẹt.”

    Ban đầu cứ ngỡ là đùa cơ, sau thấy cả lũ rôm rả quá làm lòng tớ cứ lạnh toát ra ấy, rốt cuộc không tập được nữa phải đi về. Về nhà một lát thì mẹ gọi lại nói chuyện.

    -“Cô Vân vừa điện bảo Khôi mới tái bệnh, bạn bị khủng hoảng tâm lý dẫn tới co giật mạnh. Thằng bé bây giờ chưa tỉnh nhưng cũng qua nguy kịch rồi.”

    Thu nghe mà sợ tới nghẹt thở luôn, chỉ là vẫn cứng mồm thôi.

    -“Kệ, chẳng liên quan gì tới con cả.”

    -“Hai đứa lại giận nhau à? Sao con không nhường bạn một chút?”

    Giọng ba tớ vọng vào, chọc đúng huyệt làm Thu rưng rưng á. Không muốn thầy u thấy mắt mình đỏ nên tớ với vội cái gối để rúc mặt vào rồi mới ấp úng bảo.

    -“Con…con…cái gì cũng có giới hạn thôi chứ…rõ là Khôi chọc con trước mà…”

    -“Nhưng bạn bị bệnh nên tâm lý nên dễ bị tổn thương với hơi trẻ con, Thu người lớn hơn thì đừng chấp nhặt.”

    Nhưng mà con đã nhịn quá nhiều lần rồi!

    Tớ muốn hét thật to lên như vậy đó, nhưng lại thôi. Lủi thủi xin phép ba mẹ về phòng. Hôm ấy tâm trạng tớ tệ ghê gớm, đêm không tài nào mà ngủ được, cái gối thì bị thấm nước mắt ướt hết sạch.

    Phải năm ngày sau Khôi mới đi học. Năm ngày ấy chắc chẳng ai biết tớ khổ như thế nào đâu, ở trường thì lo lắng, tan học đến thăm thì bạn không chịu gặp.

    Tưởng tượng mà xem, cả lớp đều được cho phép vào chơi với người ta, còn mình tớ lang thang ngoài bãi cỏ ở hành lang bệnh viện. Thật sự buồn kinh khủng khiếp luôn á.

    Mong mãi mới được nhìn thấy bạn. Người gầy với xanh xao phát xót luôn, tay thì vẫn dán băng chắc là vết truyền nước. Cậu ấy trở về lạnh lùng hơn cả ngày xưa ý, Thu lấy hết sức cản đảm quay sang lí nhí chúc mừng Khôi hết bệnh mà bạn coi mình như không khí ấy.

    Rồi tiết cuối sinh hoạt hôm thứ bảy là mục bình bầu cán bộ lớp. Chức lớp trưởng Cún được 100% phiếu nhưng cậu ấy không làm nên vẫn là của Hưng. Tớ ứng cử chức lớp phó học tập, được 100% con trai và 50% con gái ủng hộ nên trúng. Thủ quỹ kiêm bí thư văn nghệ là Chi. Bạn Béo giữ chức lớp phó lao động.

    Vì năm nay lớp 11 rồi nên buổi trưa tớ với Hưng có bàn nhau kế hoạch phát triển chung cho lớp. Ngay chiều hai đứa lên bục giảng triển khai luôn. Hưng nói trước, giọng cậu ấy khá trầm ấm, rất có khí chất làm lớp trưởng đó chứ.

    -“Vậy là tất cả mọi người rõ rồi nhé. Lớp chúng ta sẽ chia làm hai nhóm, người trong nhóm gặp nhau hai buổi một tuần. Nhóm một dành cho các bạn tương lai sau này phát triển sự nghiệp trong nước do tôi làm đại diện. Mục đích là các bạn giúp đỡ lẫn nhau, với ai muốn hoạt động nghệ thuật thì cả nhóm giúp người đó xây dựng hình ảnh hướng đi, ai thích kinh doanh thì có thể giúp nhau về mặt vốn liếng hoặc kinh nghiệm.”

    Thu đon đả tiếp lời.

    -“Nhóm hai sẽ dành cho các bạn muốn đi du học, trong đó có tớ, hề hề. Nhóm này mục đích là giúp nhau luyện thi chứng chỉ, tìm hiểu về các trường đại học nổi tiếng và chia sẻ thông tin cần thiết. Nhóm này tớ hi vọng bạn Nguyễn Hoàng Trọng Khôi làm đại diện, cậu thấy thế nào?”

    Tớ không cần hỏi ý của mọi người vì tớ chắc chắn tụi nó sẽ tán thành. Nhưng tớ cũng biết trước Khôi tập trung vẽ chứ không thèm trả lời mình nên chốt điểm luôn.

    -“Được, Khôi không nói gì nghĩa là đồng ý. Thảo luận xong. Ai có ý kiến gì không?”

    Hầu hết là lắc đầu, chỉ có cái Chi giơ giơ tay rồi thỏ thẻ.

    -“Lớp phó học tập ơi đăng ký hai nhóm được không? Xong một tuần hai buổi thì tớ gặp mỗi nhóm một buổi.”

    Eo, tham nha, vừa muốn phát triển sự nghiệp thành người nổi tiếng vừa muốn gặp Khôi. Thu thì thế nào cũng được, tiếc rằng chưa kịp gật đầu đã thấy Hưng chỉ thẳng vào mặt Chi gào ầm hết cả lên.

    -“AN TUÊ….an tuê an tuê an tuê….Không được, ai cũng không được vào hai nhóm. Nhất là nàng lại càng không. Trừ khi bước qua xác trẫm, hiểu không?”

    Cả lớp được một trận cười nghiêng ngả, bọn nó còn không ngại bỏ thêm dầu vào lửa cơ.

    -“Oh My God…that’s so cool…so rồ man tịch…”

    -“Over his dead body…đu iu ăn đơ sờ ten?”

    -“Love love love love….kiss…kiss…kiss…kiss…kít sờ…kít sờ…kít sờ…”

    -“Đến với đội của Hưng đi Chi…Khôi đại ca có Diệp rồi…Khôi cũng đi du học cơ nên hai đứa bay sau này yêu xa sao được…”

    Mỗi đứa một lời nhao nhao hết cả lên làm bạn Chi ức tím cả mặt, trèo hẳn lên bàn quát tháo.

    -“SHUT UP…Would you guys shut up?”

    Sau đó thì nó tháo dép rồi không thương tiếc ném thẳng vào mặt sếp. Bạn bị cái mũi cao gót đâm thẳng vào trán làm rơm rớm máu. Mẹ Chi bên dưới hoảng quá chạy lên xin lỗi rối rít, nào là đồ ngốc nghếch, nào là sao không tránh, nào là tớ không cố ý đâu.

    Rồi họ đưa nhau xuống phòng y tế.

    Lớp chưa kịp giải tán thì em Diệp lấp ló ở cửa, thẹn thùng hỏi.

    -“Chị Thu ơi cho em gia nhập nhóm hai được không ạ? Em cũng thích mai sau được đi du học.”

    Ối dồi ôi, ngày gì mà toàn chuyện hót thế? Tất nhiên là không rồi em ợ, chị không đủ cao thượng ngồi nhìn hai em tình qua ý lại nhé.

    Nhưng mà trả lời thẳng thì xấu tính quá, tớ đành cho cả lớp quyết định. Chẳng thể ngờ được bọn nó vỗ tay ầm ầm ý, đến là nhọ.

    Thôi đành thử cơ hội cuối cùng, Thu hỏi ai đó.

    -“Khôi là đại diện của nhóm mà, Khôi đồng ý không? Nếu Khôi không nói gì thì coi như là không đồng ý nhé.”
     
  3. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 42: Tears fall

    Ừ, Khôi không nói gì thật luôn đó.

    Chỉ lẳng lặng thu dọn đồ đạc thui, rẽ ra ngoài cửa lớp gặp Diệp thì hơi dừng lại một chút nha. Chẳng biết bé ấy chui rúc ở đâu mà trên vai áo có dính vài cọng cỏ dại, anh Khôi khẽ phẩy phẩy cho em rồi mới về.

    Eo, nhóc con mắt tròn xoe nín thở, tớ đoán chắc tim nó sắp rớt ra ngoài rồi á.

    Cả lớp 11A1 reo hò suýt xoa, vài đứa đã kịp dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc ngàn vàng để post ngay lên group của trường ý. Ối dồi ôi, kiểu này bà con cô bác tha hồ mà buôn lê bán dưa nhé.

    Tớ tất nhiên chẳng rỗi hơi mà lê la vào mấy cái topic đấy rồi, chỉ có điều, nếu bảo không có cảm xúc gì thì là nói dối, thấy trong lòng hơi gai gai ngứa ngáy. Thế cho nên cái tính ích kỷ nó trỗi dậy luôn, Thu dõng dạc tuyên bố.

    -“Thế là xong nha, Khôi không đồng ý cho Diệp học cùng.”

    Khổ nỗi lũ con trai trong nhóm dại gái, đập bàn đập ghế kêu không phục. Chúng nó dám bảo tớ chơi không đẹp, gài hàng Khôi mới sợ chứ. Rồi các bạn kiến nghị đòi vote lại, chấp hẳn luôn cái phiếu trắng của nhóm trưởng.

    Thu thì mới nhận chức lớp phó nên không muốn chuyên quyền làm mếch lòng dân, đành phải gật đầu đồng ý. Kết quả sau đó thì không phải nói rồi ạ, em Diệp nghiễm nhiên có suất.

    Tuy nhiên em ấy cũng không giống như vẻ bề ngoài kiêu chảnh mọi người thường thấy đâu. Chơi rồi mới biết nha, tính tình đáng yêu vô đối luôn. Anh chị gọi thì một điều dạ hai điều vâng rất chi là lễ phép ý.

    Ngoài xung phong lên thư viện đăng ký phòng học cho nhóm thì tới buổi cũng đến sớm lắm luôn ý, chuẩn bị cho mỗi người một khay nhỏ nhắn trong đó có bánh ngọt, hoa quả và cốc trà xanh. Công nhận cuộc đời có những người mà mình muốn ghét cũng không ghét được ấy, bởi vì họ quá dễ thương á.

    Thảo nào Khôi có cảm tình là phải, không nghĩ tới thì thôi, nghĩ lại hơi buồn buồn. Mà bọn tớ học nhóm nên ngồi bàn tròn, vị trí của tớ với Diệp hiện tại nối vào là thành đường kính đấy, ý là đối diện nhau. Tưởng Cún phải lao vào chỗ người yêu chứ? Tự dưng không nói không rằng để balô cạnh Thu là sao?

    Bạn sau đó lấy tập đề in sẵn ra phát cho mọi người, bé Diệp thì chạy vọt sang thủ tha thủ thỉ.

    -“Chị Thu yêu quý ơi cho em ngồi đây nha.”

    Giọng ngọt xơn xớt luôn à.

    Thu đành ngậm ngùi gật đầu. Giờ băng ghế theo thứ tự là Thu, tới balô của Khôi, rồi tới Diệp. Có người phát bài xong thì vòng về tự dưng gõ gõ vai tớ mới sợ chứ, bạn không thèm mở miệng nhưng chơi lâu rồi tớ cũng hiểu cái động tác hất hàm ấy nghĩa là ngồi xích xích ra.

    Vô lý thế chứ nị.

    Rõ ràng phía bên phải em Diệp có chỗ trống mà.

    Mà giả như cậu ấy thích ngồi bên trái em Diệp hơn thì chỉ cần bảo con bé, nó nhích mông một cái là xong. Đằng này ra lệnh cho Thu làm Thu lại phải bảo Hương dịch ra, Hương tất nhiên phải quay sang bảo Tuấn, Tuấn quay sang nhắc Đào, Đào quay sang nói Béo…vân vân và vân vân…cho tới khi có chỗ cho WC.

    -“Hống hách lộng quyền…ghét cái mặt…”

    Thu tức nên hơi lủng bủng trong miệng, không ngờ người ta nghe thấy xong bị xoắn tai một cái đau ơi là đau ý, mặc dù hơi ấm ức nhưng bản tính nhu nhược cộng thêm giờ cậu ấy không thương tớ nữa nên cãi nhau chỉ có thiệt á, thôi thì ngậm miệng ngoan ngoãn làm bài là tốt nhất.

    Bỏ qua mọi ân oán chuyện tình cảm bên lề thì có Khôi học cùng thực ra tốt ghê gớm luôn ý. Bạn như cuốn sách vạn năng luôn, hỏi cái gì cũng biết. Mọi người thắc mắc chỗ nào đều tận tình chỉ dạy, chẳng nói đâu nhưng viết ra giấy rất rõ ràng là các bạn cũng đủ hiểu rồi.

    Nhất là em Diệp mới lớp 10 nhiều cái còn chưa rõ ấy, thắc mắc liên tục luôn. Thu thì ngại nên cứ bài khó là đợi chúng nó hỏi để mình chép cùng thôi. Học đại số tầm tiếng rưỡi thì thấy chán quá nên tớ lật qua mấy trang để làm hình.

    Đến nhục cái tính ẩu, đưa tay vào ngăn bàn lấy thước thôi mà cũng cẩu thả làm rơi viên thuốc. Thuốc của Cún đấy, tớ để ý thấy từ ngày xuất viện hôm nào bạn cũng phải dùng năm viên trắng với một viên con nhộng màu đỏ.

    Mặc dù cậu ấy chẳng trách mắng gì cả, mặc dù người ta vẫn bình thản uống mấy viên trắng nhưng tớ thấy tội lỗi lắm, nên là chẳng nghĩ ngợi nhiều chui tọt xuống dưới để tìm cái viên màu đỏ.

    Khổ ơi là khổ ấy, bò ngoe nguẩy dưới gầm bàn soi chỗ này ngó chỗ kia mãi mới thấy, tớ lau lau thổi thổi sạch sẽ rồi sướng quá ngoi lên thì lại bị cộp đầu một phát. Nhưng thấy mềm mềm à, không phải cộp vào cạnh bàn mà là cộp vào tay Khôi các cậu ạ.

    Thu biết bản thân hơi ảo tưởng sức mạnh nhưng mà cảm thấy cứ như ai đó đặt sẵn tay ở đấy để bảo vệ tớ ý, tự dưng xao xuyến rồi tim đập nhanh lắm á, phải một lúc sau bị người ta giật giật mớ tóc mái bù xù mới tỉnh mộng lau lồm ngồm bò lên trả bạn viên thuốc.

    Khôi nhận lấy nuốt luôn chẳng cần uống nước gì cả.

    Thu nhìn nhìn rồi không kiềm được viết lên tờ giấy nháp.

    “Không đắng à?”

    Cậu ấy còn đang mải chép lời giải cho Diệp, lúc lâu sau mới dí vào tay tớ mẩu giấy có mấy chữ.

    “Thuốc không đắng. Lòng mới đắng.”

    Đọc xong mà choáng hết cả người, kiểu như chơi chữ á, chẳng hiểu gì sất.

    “Thế giờ làm như nào để hết đắng?”

    Tớ viết đấy, chưa biết có nên đưa cho Khôi hay không thì cậu ấy đã trông thấy, tỉnh bơ thêm vào hàng bên dưới bốn từ.

    “Ăn một viên kẹo.”

    Ặc, đúng là đồ tự kỷ trẻ con tâm lý không bình thường. Yêu người khác rồi thì còn nói chuyện đó với Thu làm gì cơ chứ? Tớ bực hết cả mình đi ấy, ngoáy ngoáy viết viết mà suýt thì rách cả giấy.

    “Ừ, cứ tự nhiên. Nhưng Khôi với Diệp ra ngoài vườn trường mà ăn nhé, đừng có chùn chụt ở đây làm hỏng văn minh nơi công cộng.”

    Chẳng hiểu sao Khôi lại giận Thu nữa, lườm Thu, cấu Thu rồi còn dùng mực vẽ màu vàng choé uốn lượn trên giấy xúc phạm Thu nữa.

    “THU LÀ CON NGU.”

    Thề luôn tớ thấy tủi thân dâng trào lên tới tận cổ á, cố lắm mới nén được xuống. Mắt rơm rớm nhưng phải ngửa cổ lên trần nhà để không khóc, nhất định không thèm nhỏ một giọt nào vì cậu cả, không đáng.

    Nghĩ thông suốt rồi thì cúi xuống làm bài tập tiếp, tới gần cuối giờ tự dưng có con khỉ đột hai tay cầm hai mớ rau muống xanh mơn mởn chạy hồng hộc vào gọi Thu tới tấp.

    -“Thu Thu…Thu Thu yêu quý của ta…tìm…tìm…nàng mãi…may quá ở đây…cho nàng…”

    Có người tự nhiên như ruồi uống hết cốc trà của tớ rồi hớn hở khoe.

    -“Rau này trồng bằng phương pháp mới đấy, dùng hẳn 100% phân tươi. Ba mẹ tôi quây chặt lắm, rào kín chỉ để nhà ăn thôi, tôi thương Thu kinh khủng trưa nay tôi mới nhảy vào vườn hái trộm đó.”

    Eo, cứ cảm động kiểu gì á, nhưng cũng có đôi chút thắc mắc nên tớ hỏi Khỉ.

    -“Nhà cậu đâu có nuôi bò đâu mà có phân tươi?”

    Bạn cốc đầu tớ một phát rồi vô tư bảo.

    -“Thu ngốc quá đi, cần quái gì bò, nhà đầy người mà.”

    Ặc.

    WTF?

    Thu cứng họng luôn á, đã thế Nam còn xỉa đểu thảo nào rau xanh ngon thế làm bọn nó cười nghiêng ngả, em Diệp suýt chút nữa bị sặc, cái mặt bạn Khỉ thì dày khỏi nói rồi, vẫn nhe nhe nhởn nhởn được mới sợ chứ.

    -“Gớm mấy cái thể loại đi toa lét xong chỉ biết dập nước như các thím anh không thèm chấp nhá. Thời buổi kinh tế thị trường tận dụng được cái gì thì mình phải triệt để chứ. Đây anh nói các thím nghe nè…”

    Vâng, Khỉ đại ca với hẳn tờ A3 ở bàn bên cạnh vẽ vẽ vời vời giảng giải cho bọn tớ về ước mơ của cậu ấy. Từ trang trại nuôi cá tới cánh đồng rau củ quả bát ngát rồi tới những nhà máy chế biến lương thực cao ngút trời, hắn vẽ nguệch ngoạc nhưng công nhận được cái ăn nói cũng có duyên nên mọi người lắng nghe chăm chú lắm.

    Cuối cùng ở khoảng trống chính giữa của tờ giấy cậu ấy vẽ ngôi nhà nhỏ xinh xinh xong thò ra hai cái mặt rất cư te dễ thương đang vẫy vẫy tay.

    -“Đây, các thím nhìn vào đây. Đây mới là dự án quan trọng nhất của đời anh, cái này là nhà anh xây theo kiến trúc Pháp, ở trong nhà anh có anh và Tây Thu.”

    Hả? Cái gì thế?
    -“Anh nghĩ kỹ rồi, Thu Thu lấy anh luôn cũng được mà muốn đi du học thì anh chờ. Nói chung sau tất cả, anh và Thu nhất định sẽ về với nhau mà thôi. Lúc đó anh sẽ trao cho Thu Thu chức bà chủ của tập đoàn phân than lớn nhất Việt Nam, các thím nhớ đi đám cưới.”

    Đùa, Khỉ ơi là Khỉ ơi!

    Bọn lớp tớ cũng gió đổi chiều nhanh dễ sợ. Vừa nãy còn thái độ ngang dọc lắm cơ mà, giờ thì đã nhao nhao cả lên, nào là thôi Thu chuyển nhóm đi, nào là con gái có người lo cho rồi thì học hành du diếc quái gì nữa, nào là chúc anh chị trăm năm hạnh phúc.

    -“Thôi tôi về đi đá bóng đây, các chế học đi. Thu Thu ơi, hẹn năm giờ nha, nếu tan muộn tầm sáu giờ thì nhắn tin để tôi vào quán net chơi vài ván nhân thể đợi Thu luôn.”

    Còn hôn gió trước khi ra khỏi phòng á, Thu nghẹn không nói lên lời, chỉ gật gật đầu cho xong thôi.

    Tất cả các bạn đều vui vẻ chỉ trừ Khôi, chẳng hiểu từ nãy tới giờ làm sao mà cái mặt khó đăm đăm à, thỉnh thoảng cứ cấu với lườm tớ mới sợ chứ. Một lát sau nhân tư cách nhóm trưởng, cậu ấy bình thản lên bảng viết hàng chữ.

    “Buổi đầu tiên nhóm mình học tới tám giờ cho có tinh thần, ai bận cứ về trước thoải mái.”

    Mang tiếng là tinh thần tự do dân chủ, nhưng thử hỏi có đứa nào dại mà bỏ về? Rồi hôm sau chúng nó học xong hết cái phần đấy rồi á, mình thì đôi lúc ngu dốt nhờ vả được ai?

    Đành lén lút nhắn tin bảo bạn Khỉ về trước đi.

    Nói chung học nhóm kiểu này hiệu quả phết, một buổi mà làm được bao nhiêu bài tập ý. Mỗi tội ngồi mấy tiếng liền tù tì người ngợm mệt mỏi lắm, đói đói nữa, chỉ mong mong mau được về nhà ăn cơm thôi.

    Khổ làm sao cái xe bị xịt hơi chứ. Đợt trước đi với Khôi toàn cậu ấy bơm với tra dầu nên dạo này tớ cũng quên xừ mất, ban sáng cứ nghĩ thôi đi cố chiều về bơm cũng được, nào có ngờ giờ bánh xe xẹp lép luôn, ông sửa xe thì tầm này về rồi.

    Đành phải dắt bộ về á, đùa đúng là số nhọ!

    Đã mệt thì chớ, lại còn gặp ngay em Diệp lấp ló trong xe hơi nhà anh Khôi chào chị Thu đến là ngọt ngào, thử hỏi có thốn không cơ chứ?

    Vậy mới nói hoàng tử là phải đi cùng công chúa chứ suất đâu ra cho cô bé lọ lem? Chẳng hiểu sao thấy buồn buồn à. Mặc dù cố gắng dành toàn bộ thời gian để học tập chăm chỉ nhưng Thu phải thừa nhận rằng Thu nhớ người ta.

    Ngày nào cũng gặp nhưng vẫn nhớ, có thể các cậu bảo tớ làm màu nhưng thề luôn là không phải thế đâu. Đang chơi thân ơi là thân, còn nói thích nhau nữa rồi giờ tự dưng giận nhau trở mặt thành người xa lạ nó cứ không quen làm sao ý, buồn buồn lắm. Thu bần tha bần thần à, rẽ ra tới ngã ba thứ hai tự dưng giật nảy luôn.

    Là Khôi.

    Cậu ấy đứng dưới cái đèn đường mờ mờ, tay xỏ túi quần chăm chú nhìn Thu. Chẳng biết có phải thế không hay tớ lại ăn dưa bở nữa? Chỉ biết khoảnh khắc đó tim tớ tưởng như lạc mất một nhịp ý.

    Khoảnh khắc đó tớ phát hiện ra Khôi thực sự quá là soái luôn á, vô cùng vô cùng…vô cùng mũ n lần đẹp trai.

    Và Thu, hình như vẫn còn thích thích Khôi nhiều nhiều lắm.

    Bạn chẳng nói chẳng rằng đi tới giật xe đạp rồi cứ thế phăng phăng dắt đi trước. Thu ngơ mất một lúc rồi cũng chạy tới tấp theo sau.

    -“Đợi Thu với, Khôi đi nhanh quá à.”

    Cậu ấy quay lại búng tai tớ rồi hậm hực ném bay hai mớ rau muống vào sọt rác bên đường. Rau cỏ thì có tội tình chi cơ chứ? Cái người này bị tự kỷ nặng quá rồi, nhiều khi hành xử cứ vô lý đùng đùng á.

    -“Sao Khôi lại ném rau của Thu?”

    Cún không thèm nói luôn, chỉ nhắn tin thôi.

    “Ăn rau không tốt thì ném.”

    -“Eo eo…vớ vẩn…chính Khôi bảo ăn rau với hoa quả nhiều là trắng xinh ra mà?”

    “Trắng xinh để câu dẫn trai thì trắng xinh làm gì?”

    Ặc? Ai câu dẫn trai? Nói năng hàm hồ vớ vẩn, tự dưng bực hết cả mình, tớ kéo áo cậu ấy rồi đứng giữa đường hét to thật to.

    -“Thu ghét Khôi, rất là ghét.”

    “Thu tưởng Khôi thương Thu chắc?”

    -“Có giỏi thì Khôi nói đi việc gì phải nhắn tin, có phải Khôi không biết nói đâu? Khôi không thương Thu thì đứng đợi Thu làm cái gì?”

    Tớ hỏi vặn, bạn chắc đuối lý lắm rồi đấy, mặt đỏ bừng bừng xong thì quát tháo ầm ĩ.

    -“Khôi sợ Thu về một mình nguy hiểm, được chưa?”

    -“Đó, rõ ràng là Khôi lo cho Thu mà không dám nhận đấy.”

    Có người bị dồn tới đường cùng thì giận lắm, giận tới mức không thèm nhìn mặt Thu luôn, quay đi một tay dắt xe tay kia soạn tin nhắn. Mấy chục giây sau máy tớ kêu tít tít, mở ra đọc mà sốc muốn xỉu luôn á.

    “Thu nghi nhieu roi. Chang qua Khoi lo dong cut tuoi nguyen chat khong co ba chu thoi.”

    WTF? Troll nhau à?

    Lại còn bày đặt không dấu nữa, trông đẹp trai sáng láng thế kia mà tâm hồn tầm bậy tầm bạ á, tức thế chứ nị. Xong từ lúc đó tớ với Khôi hậm hực nhau đứa đi trước đứa lẽo đẽo theo sau, về tới nhà cũng chẳng thèm nói với nhau câu nào ý.

    Cái đợt sau đó tớ khá là bận, làm chức lớp phó rồi nhiều việc hơn, với cả năm nay Thu không phải đi giao hàng nữa thì đăng ký tham gia nhiều hoạt động thể thao với cộng đồng để hồ sơ apply du học thêm phần sáng giá ấy.

    Thu bây giờ hoà đồng được với các bạn rồi, còn với Khôi thì là một phạm trù khác, sức khoẻ cậu ấy không tốt, rất hay bị đổ mồ hôi. Tớ cũng cứ có cảm giác càng ngày bạn càng ghét mình hay sao ý.

    Một ngày cuối tháng chín tớ đi họp ban cán bộ ở văn phòng đoàn xong vừa về tới cửa lớp đã thấy tiếng cãi nhau chí choé ra. Nghe tụi nó đồn đầu tiên là Chi gây sự trước, nó xịt trứng gà đánh bông lên tóc bé Diệp. Sau đó thì cái Diệp cũng không vừa, đăng ảnh Chi ngủ gật dạng hai chân rõ to lên fanpage.

    Bạn Chi tiếp tục phản công bằng cách lấy trộm vở làm văn của em Diệp xé tan tành.

    Em Diệp lập anti page chuyên ném đá bự trả đũa chị Chi.

    Cứ thế cứ thế thâm thù đại hận mãi vẫn chưa dứt, đỉnh điểm là hôm nay hai mẹ đang túm tóc rồi đánh nhau kia kìa. Hưng nhìn người trong mộng tơi tả tả tơi thì xót ruột lắm, mà khuyên can đủ điều cũng không ăn thua.

    -“Đi tìm Khôi về đây cho Chi, nhanh.”

    -“Phải đấy, anh Hưng gọi ngay anh Khôi cho em.”

    Sếp đành cun cút lủi, mãi mấy chục phút sau mới đưa được người nổi tiếng về lớp. Nhìn thấy Khôi một cái hai đứa kia mắt sáng long lanh luôn, lập tức buông tay phủi phủi áo quần không đánh nhau nữa, cười rất chi hiền hậu.

    -“Khôi à, Chi thích Khôi rất mệt mỏi Khôi biết không? Thôi thì Khôi tuyên bố công khai một lần được không? Khôi thích ai?”

    -“Anh ấy không thích chị đâu, còn lâu nhé.”

    Diệp bĩu môi chen vào, hotgirl cô nương bực mình véo eo nó rồi cất giọng rất chi nghiêm túc.

    -“Khôi thương ai thì viết tên người đó lên bảng đi. Hôm nay Chi thề danh dự nếu như người Khôi viết không phải là Chi thì từ giờ trở đi Chi sẽ không theo đuổi làm phiền Khôi nữa.”

    WC, phong độ hào hoa học giỏi sướng thật đấy nhỉ? Bao nhiêu em đau khổ vì chàng còn gì, con gái lớp khác cũng chạy bu kín ở mấy cái cửa sổ với cửa ra vào để hóng câu trả lời kia kìa.

    Đợt này Khôi không khai ra chắc chẳng được yên thân đâu. Chắc bạn cũng biết vậy nên bình thản lên bảng viết ra hai từ to thật là to.

    “TEARS FALL.”

    Eo, phải nói là cả lũ trố hết cả mắt luôn á. Tears là những giọt nước mắt nhỉ, fall là rơi, nước mắt rơi? Đùa nhau hả?

    Cả bọn còn đang băn khoăn thì Hưng đã nhảy bổ lên bảng phán rõ to.

    -“Rồi nhé Chi nhé, nước mắt rơi nghĩa là khóc nhiều, túm quần lại là Khôi thích đứa nào mít ướt hay khóc, người ấy chính là em Diệp chứ ai? Chi ui Chi ui, thôi hết mơ tưởng đi, về đội của Hưng đi rồi mai sau hai vợ chồng mình thành cắp bồ nổi tiếng toàn sâu bít lun, nha.”
     
  4. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 43: Wc<3Ft

    Tears fall…tears fall…tears fall…tears fall…tears fall…

    Không hiểu sao hai từ ấy nó cứ ám ảnh trong đầu tớ hoài luôn, có cái gì đó sai sai à.

    Tears fall…những giọt nước mắt rơi.

    Tears fall…những giọt lệ rơi…Lệ Rơi.

    Hả?

    Không lẽ Khôi thương anh ý? Đừng có nói thế chứ, đẹp trai nam tính sáng láng thế kia cơ mà, không tin đâu, có chết Thu cũng không tin.

    Fall…fall…fall…ớ…fall…mùa thu…Thu…

    Tears fall…Lệ Thu.

    Ặc, thật vậy hả?

    Nghĩ ra một cái mà má nóng bừng bừng luôn ý, được WC tỏ tình ngầm trước bàn dân thiên hạ thế này không có cảm xúc gì chắc chỉ có nước bị lãnh cảm thui á. Dù biết có thể là do bản thân a tê sê mờ nhưng tim tớ đập thình thịch luôn à, xao xuyến thổn thức ghê gớm lắm ấy.

    -“Mọi người ơi, Fall…còn có thể dịch được kiểu khác đấy.”

    Thần đồng trong lớp ấp úng nhắc nhở, mọi con mắt đều tò mò hướng về bạn Béo. Thu sợ rớt cả linh hồn, cuống quít nhảy lên bịt mồm cậu ấy rồi ra sức phủ nhận.

    -“Đâu có, không có nghĩa gì đâu, động từ mà, thì chỉ có duy nhất khả năng nghĩa là rơi thôi, quá chuẩn luôn, Hưng nói đúng đấy.”

    Run chứ, chúng nó mà suy luận sang hai chữ Lệ Thu thôi ý, chắc tớ là đối tượng công kích của hội fan Khôi mất. Mà cái hội đó thì, nói thật rất là đông.

    Cả năm ngoái bị tẩy chay thấy đủ lắm rồi, năm nay Thu muốn có quãng thời gian đi học thật vui vẻ. Cũng may hò hét lý giải một lúc thì thầy vào, đám đông giản tán dần, thực ra vì có tin đồn từ trước nên hầu hết mọi người đều không nghi ngờ gì mà tin tưởng người Khôi thích là Diệp cả.

    Tiết này học Lý, quên chưa kể thầy Thanh đi du học nước ngoài về giỏi lắm, có thể phụ trách cả ba môn Toán Lý Hoá, thầy dạy theo phương pháp mới rất hay nên học sinh thích học cực kỳ. Chỉ tiếc thầy là phó hiệu trưởng nên ít khi đứng lớp, thế cho nên tụi nó cực kỳ ghen tỵ với bọn tớ.

    Hôm nay thầy gọi Khôi với Chi lên chữa bài tập. Cái Chi bận khóc, nức nở tức tưởi mãi mà chưa nhích mông được làm lớp trưởng phải đứng lên nói khó với thầy là nó ốm rồi xin xỏ cho em đưa bạn xuống phòng y tế.

    Bạn Chi ngẩng đầu, mắt long lanh mọng nước, nhận được cái gật đầu của giáo viên thì lập tức bay ra khỏi lớp như chim sổ lồng ý. Sếp dọn đồ đằng sau nên mãi mới xong, vội vội vàng vàng đuổi theo người thương, mà chưa bước chân ra khỏi cửa hắn đã cất giọng gọi người thương í a í ới.

    -“Chi à, chạy chầm chậm thôi không ngã gãy răng bây giờ. Hưng là Hưng không thích mẹ của các con mình bị móm đâu. Thôi thôi lên đây người ta cõng.”

    Bọn lớp tớ nghe mà khúc kha khúc khích, ngay cả thầy cũng cười tủm ý. Rồi thầy gọi Thu lên chữa thay. Lâu lâu rồi mới đứng trên bảng cạnh WC, nhìn bài giải của bạn viết cao hơn của Thu rất nhiều mới nhận ra so với người ta mình thực sự lùn quá đi mất.

    Nhân lúc hai đứa đang sát sàn sạt với cả không ai để ý, tớ liền lén lút thủ thỉ.

    -“Fall ấy…là mùa thu à?”

    Khôi không nghe thấy hay sao ý, chẳng trả lời gì cả, chỉ lẳng lặng làm tiếp bài thôi. Tới lúc xong rồi mới kéo kéo tay tớ, viết nắn nót ở dòng cuối cùng.

    “Wc<3Ft”.

    Hả? Cái gì thế?

    Wc nhỏ hơn 3 lần Ft? Nhìn qua thì có vẻ giống như công thức vật lý đấy, nhưng cứ sai sai kiểu gì ý, ngẫm mà có thấy liên quan tới phần đang học đâu?

    Bạn sau đó thì bỏ về chứ, thầy thấy Khôi làm xong thì cũng chuẩn bị đứng lên chấm bài làm tớ xoá vội xoá vàng rồi ngay lập tức quay lại làm bài của mình.

    Lần đó Khôi Thu mỗi đứa được một con mười nha, sướng thế chứ nị. Mười mười mười mười, đi học không mong gì to tát cả, chỉ mong trong sổ điểm toàn mười á.

    Giờ ra chơi Thu ngồi bần thần như con hâm trước tập giấy nháp viết kín cái công thức lúc nãy của Khôi. Thực ra cũng không quan trọng lắm đâu nhưng tớ cứ bị cái bệnh tò mò ấy, rất rất rất muốn biết ý tứ ngầm của cậu ấy là gì.

    Wc…soái ca?

    Nhỏ hơn 3 hả? Sao lại nhỏ hơn 3 nhỉ?

    <3?

    A, trái tim, có phải trái tim không ta? Ớ, thế là soái ca…soái ca bắn tim cho Thu Lệ? Eo, thật á? Ai nói tui biết với? Là Thu cực kỳ thông minh hay là dưa bở giá quá rẻ đây?

    Mặt FT hồng rực như cà chua chín mọng ấy, lấm lét quay sang bàn bên cạnh thấy WC đang nằm rạp ra bàn, mắt lim da lim dim nhìn FT á. Ôi dồi ôi, đáng yêu chớt mất.

    Eo ui, Thu vô dụng quá à, ấm ức bực bội rồi giận dỗi Khôi nó bay sạch sành sanh ý, lo lo thương thương hí hoáy viết mẩu giấy rồi dúi vào tay bạn.

    “Khôi mệt à? Uống thuốc chưa?”

    “Thu quan tâm làm gì? Thu ghét Khôi cơ mà?”

    Eo, lại cái giọng dỗi đấy, chữ viết cũng nhấn đậm ơi là đậm. Tớ đành xuống nước trả lời câu hỏi của bạn.

    “Thu hết ghét Khôi rồi. Thế Khôi còn giận với ghét Thu không?”

    “CÓ.”

    “Kiêu thế? Đừng nghĩ Thu ngu ngốc nha, Thu đoán được cái công thức Wc<3Ft nghĩa là gì. Rõ ràng Khôi còn thích Thu mà?”

    “Thế thì sao? Thích là chuyện của thích, ghét là chuyện của ghét. Chẳng liên quan.”

    Ặc, chịu luôn á. Thôi mặc xác cậu ấy vậy, tớ là con gái nha, như thế là hiền lắm rồi ý, không có chuyện lấn lướt tiếp đâu. Bởi vậy nên buổi chiều học nhóm Thu quyết tới muộn muộn một chút để tự mình chọn chỗ không phải ngồi cạnh Khôi nữa.

    Số nó không bình yên các cậu ạ, vừa mới ấm mông được một lát đã nghe cái giọng con Khỉ từ đâu chạy tới đẩy bạn Tuấn bên cạnh Thu ra, ngồi chen vào giữa hí ha hí hửng trình bày.

    -“Thu Thu, hôm nay ta học cùng nàng nha.”

    -“Ớ, Khỉ có đi du học đâu mà phải vất vả làm gì?”

    Tớ thắc mắc, bạn e hèm giải thích.

    -“Thấy bảo hôm nay là buổi mọi người luyện tiếng anh giao tiếp mà. Ta cũng cần luyện, nghĩ mà xem, mấy năm nàng học ở Mỹ ta nhớ chết đi được ấy, nhất định sẽ sang thăm. Mà sang tới nơi nói không thạo chúng nó cười chết, quê lém, xí hổ lém.”

    Ối dồi ôi, chết con mất thôi. Bọn nhóm tớ ngoại trừ Khôi mặt không cảm xúc thì còn lại đứa nào cũng cười lăn cười bò, nhiệt liệt hưởng ứng cậu ấy ở lại.

    Nói chung dù gì cũng là trường quốc tế nên hầu hết mọi người đều nói khá được rồi, giờ chỉ luyện thêm ngữ điệu cho mượt mà thôi. Lần chia đầu tiên tớ cặp với Khỉ, lượt tớ hỏi trước thì không sao mà lượt cậu ấy hỏi trước nó thốn dễ sợ.

    -“Will you love me tomorrow?”

    -“No.”

    -“OK, no problem. Will you kiss me next week?”

    -“No.”

    -“Why? Who is your crush?”

    -“No, no one…”

    -“When will we be married?”

    -“…”

    -“How many kids will we have?”

    -“No…zero…”

    -“Sao Thu ngu dữ zậy? Cứ no no no hoài à. Vốn tiếng anh kém như thế thì đi du học làm sao? Thôi. Ở nhà. Khỉ nuôi.”

    Ựa, cậu ấy đập bàn rồi gào ầm lên làm tất cả mọi người đều quay lại nhìn. Khiếp, Thu ngượng muốn độn thổ luôn ấy. Bực bội quá à, cũng may mà Khôi ra lệnh cho đổi nhóm không thì tớ tức điên lên mất.

    Lần này Thu cặp với Khôi. Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ tốt đẹp tươi sáng hơn, ai dè cái người này chỉ ngồi xoay bút, mặt lạnh tanh chẳng thèm nói câu gì cả. Không khí căng thẳng ghê gớm, mãi sau tớ mới lấy hết được can đảm lay lay cậu ấy hỏi han.

    -“Are you OK?”

    -“No, I am not.”

    Vừa nói vừa lườm Thu, phũ thế hả trời? Thu chán lắm á, ngồi ủ rũ một chỗ luôn, rồi chẳng hiểu sao một lát sau có người nắm tay mình dưới ngăn bàn mới sợ chứ, giọng điệu trách móc nho nhỏ.

    -“We haven’t broken up yet, did you know that?”

    -“Yes, but what is your point?”

    -“Please don’t talk to him.”
    WTF? Đời lắm chuyện vô lý thế chứ nị. Cậu với Diệp suốt ngày lảng vảng bên nhau, tin đồn yêu đương toán loạn cả lên mà tớ lại không được nói chuyện với Khỉ?

    Mơ đi, mỡ đấy mà húp nhá.

    Thu giận quá luôn, tự rút tay mình ra rồi trả lời đầy quả quyết.

    -“You don’t tell me what to do. It’s my life. I decide.”

    Khôi nghe xong thì cũng ức hay sao ý, cấu tớ một phát rồi phớt lờ, kiểu tẩy chay ra mặt luôn. Cuối buổi Khỉ bám theo Thu ra hẳn chỗ nhà để xe, mồm năm miệng mười rủ đi thi hót cắp bồ của trường.

    Giải thưởng thì cũng cao đấy nhưng tớ không phải là cái loại mơ mộng hão huyền, tự thấy chẳng đọ được với chúng nó nên tính từ chối rồi đấy chứ. Khổ nỗi sớm hôm sau nghe tin Khôi Diệp đăng ký thì lửa giận bốc lên ngùn ngụt á, quyết định thi luôn và ngay.

    Vòng đầu tiên là làm video giới thiệu về bản thân. Biết độ đẹp hot có hạn nên Thu với Khỉ bàn nhau làm với tiêu chí hài hước, quay từ xưởng than nhà bạn đến cái thanh ép đậu phụ nhà tớ, cực kỳ bựa và độc luôn.

    Hồi hộp lắm ý, tới lúc nhận được kết quả được vào top 20 mới thở phào nhẹ nhõm. Nhưng điểm hơi thấp, xếp thứ 17/20, Hưng Chi được 5/20.

    Vừa được lượng vote cao ngất ngưởng vừa được giám khảo đánh giá cao nhất là ai các cậu biết được không? Khôi Diệp ý, cũng chẳng bất ngờ nhỉ?

    Clip của các đôi đấy á, ối dồi ôi, chất lượng hắt đê 1080p cơ, lung linh sang chảnh lắm ý. Riêng cái tủ của Diệp cô nương bao nhiêu là váy áo xem đã choáng rồi, tới lượt Khôi đại ca á, con trai mà có riêng một phòng chứa đồ nha, giày dép xếp cao ngất ngưởng luôn, áo sơ mi một loạt là phẳng tắp, màu nào ra màu đấy, các loại áo quần khác cũng vậy.

    Chưa kể đến bao nhiêu loại phụ kiện khác.

    Chưa kể đến dàn siêu xe.

    Diệp hàng ngày đi học được ba ô tô theo hộ tống thì tớ tưởng gia đình nó phải thế lực gấp ba lần gia đình Khôi chứ, ai dè sai toét. Bãi đỗ nhà em ấy chỉ có tầm năm bảy xe cao cấp thôi, bãi đỗ nhà Khôi mới khủng khiếp.

    Hai bãi, bãi sơn màu hồng là của cô Vân, trong đó có một em Dodge Viper đỏ chót, một Porche bạc và một con Bugatti Veyron xanh da trời. Còn bãi của chú Đăng thì thôi khỏi nói, chục đứa. Thực ra Thu cũng gà mờ mà, đọc phần bình luận bên dưới mới biết xe gì xe gì đó.

    Thế mà hồi hè Thu tới chẳng bao giờ Khôi dẫn Thu đi xem những thứ ấy ý, đáng ghét. Thảo nào bạn hot tới như vậy, giờ ngẫm lại tự dưng tớ thấy chắc chỉ Diệp mới có gia thế khủng đọ được với Khôi chứ Thu thì xách dép dài nha.

    Có hết giận rồi yêu nhau đi chăng nữa mà hai nhà lệch như vậy lấy nhau sao nổi?

    Khoảng cách của bọn tớ, xa một xa.

    Buồn nhỉ?

    Rầu rĩ lát thôi chứ cũng chẳng có thời gian mà nghĩ linh tinh, ngoài bao nhiêu bài vở còn phải chuẩn bị cho vòng hai nữa, đã tham gia là phải nỗ lực hết mình.

    Vòng này thi năng khiếu, muôn màu muôn vẻ lắm. Có một đôi khối mười cùng nhau làm ảo thuật, đôi khác đọc rap, Hưng Chi hát tình ca, cặp hot nhất thì Khôi vẽ tranh Diệp thổi sáo trúc, khiếp lãng mạn lắm.

    Tớ với Khỉ nhảy sexy dance. Thu mặc quần sooc và áo sơ mi, vạt áo buộc nơ xinh để lộ eo một chút, thấy mấy chị bảo như thế là bình thường mà tớ ngại kinh khủng khiếp luôn.

    Tại táo bạo quá à.

    Nhưng mà ra sân khấu rồi thì ngượng ngùng bay hết, hai đứa nhìn nhau mỉm cười rồi tập trung nhún nhảy theo nhạc. Phía dưới hò reo cổ vũ to lắm, làm tớ cũng có phần vui vui, chắc là lần này điểm sẽ cao.

    Kết thúc bài nhảy gần sáu phút mệt nhoài cả ra á, Khỉ nói nhỏ bảo tớ vào thay đồ rồi hẹn ở cổng trường để đi ăn liên hoan cùng huynh đệ của cậu ấy. Nghĩ cũng vui nên Thu đồng ý luôn.

    Chỉ là…vừa mới ra khỏi cánh gà đã bị người nào đó kéo tay đau điếng, cậu ấy lôi tớ đi xềnh xệch ý, cái người này khoẻ như trâu á, Thu giãy dụa như nào cũng không thoát nổi.

    -“Khôi hâm rồi…bỏ Thu ra…mau…ghét Khôi…”

    -“Ừ, Khôi đang hâm đây. Thu cũng nhìn lại mình xem, uốn a uốn éo như một con rồ ấy.”

    Cậu ấy ép tớ vào góc tường, giọng điệu ghê ghê gớm gớm. Thu bực không tả nổi, nói lại cho ra ngô ra khoai luôn.

    -“Khôi im đi, đó là nhảy sexy, đầy tính nghệ thuật thẩm mỹ thế mà Khôi không cảm nhận được à? Sao lạc hậu thế?”

    -“Sexy cái con khỉ ý, Thu khoe hàng trước cả hội trường thế mà được à?”

    Điên.

    Ối dồi ôi, điên thế chứ nị.

    -“Khoe chỗ nào mà khoe, hàng đâu mà khoe? Quần sooc thì bọn con gái toàn mặc lúc nhảy cổ vũ đội bóng đó, chuyện bình thường mà sao Khôi làm quá vậy? Diệp lúc nãy thổi sáo còn diện váy lộ vai trần rồi đẩy cả ngực lên thì đã sao?”

    -“Bọn con gái với Diệp khác. Thu khác.”

    -“Chẳng phải đều là phái nữ hết hay sao? Khác chỗ nào mà khác, chỉ có Khôi quái tính mới cứ khắt khe với Thu thôi.”

    Khôi giận tím cả mặt, chỉ thẳng vào Thu quát.

    -“Thu ăn gì mà Thu ngu thế? Tương lai Khôi có lấy chúng nó đâu, khắt khe làm quái gì cho mệt?”

    What?

    Cái người này nữa, đang yên đang lành thốt ra cái câu làm mình choáng quá à. Nhưng tớ còn đang tức ý, nên là xỉa đểu lại luôn.

    -“Ừ tương lai Thu cũng không lấy Khôi đâu, đừng quan tâm nhiều phiền não.”

    -“Thu dám à? Sao Thu sống mà vô lương tâm thế? Thu kiss Khôi rồi bây giờ Thu phủi tay là sao?”

    Ựa, lý lẽ ở đâu thế? Ôi dồi ôi, ông Khôi này, ông bức tôi ức chết luôn rồi đó.

    -“Này nhé, Khôi tỉnh táo nhìn lại sự việc đi, tự dưng chính Khôi là người giận không đâu rồi còn lắm chuyện.”

    -“Không phải thế, rõ ràng Thu trốn Khôi đi lăng nhăng với cả chục thằng khác.”

    Sao Khôi cứ khẳng định thế nhỉ? Nào là bắt cá nào là lăng nhăng? Hình như có hiểu lầm gì à? Hay có đứa nào ngấm ngầm bôi xấu thanh danh của tớ? Mà kệ đi, kể cả có thế nhưng Khôi ngốc nghếch tin lời nó cũng là rất đáng trách rồi.

    -“Khôi không tin tưởng thì Thu có giải thích cũng thừa thôi. Kiss thì đã sao, cũng mới kiss có vài cái thôi mà, làm gì mà ghê gớm?”

    Khổ thân Thu, vừa mới dứt lời thì đã bị người ta dồn sát hơn, tay cậu ấy ép chặt hai má tớ, thơm liên tiếp vào môi mấy chục phát liền.

    -“Đó, giờ thì nhiều không đếm nổi rồi đấy. Thu còn dám rũ bỏ trách nhiệm nữa không?”

    Ựa.

    Sao cuộc đời nó trái ngang thế hả?

    -“Bỏ Thu ra, Thu không thèm chấp Khôi nữa, Khôi vô lý lắm…”

    -“Không bỏ.”

    -“Không bỏ Thu la lên đấy.”

    -“Thu mà dám hét Khôi cho Thu ăn một tỷ cái kẹo luôn.”

    Tớ quả thật không dám hét nhưng cũng không hèn tới mức lặng yên chịu trận. Hai đứa giằng co qua lại khốc liệt luôn, Khôi cứ kiểu như trêu tức Thu hay sao ý, thả thả làm tớ mừng mừng xong lại siết chặt ơi là chặt á, bực bội hết cả người.

    Xong đúng lúc nước sôi lửa bỏng thì tự dưng ở đâu có người quát vọng lại.

    -“Bỏ ra, ngươi là ai mà dám bắt nạt Thu Thu nương tử của ta. Mau buông.”

    Ặc, Khỉ à?

    Không biết là Khôi hay sao mà dám vọng ngôn như vậy?

    Cũng phải, trời hơi tối với cả Khôi đang quay mặt vào phía tớ. Cậu ấy nghe doạ mà còn cười khẩy cơ.

    -“Tên khốn nạn không biết trời cao đất dày là gì ư? Anh em đâu, hôm nay chúng ta phải dần nhừ tử thằng này mới được, cho nó biết thế nào là lễ độ.”

    -“Dạ đại ca.”

    -“Dám động vào đại tẩu, chán sống hả con?”

    Eo ui, đi đông có khác, máu lửa hầm hố thế chứ nị, chắc lâu ngày không đánh nhau ngứa ngáy chân tay rồi, chưa gì đã sồn sồn hết cả lên.

    Chẳng hiểu sao trong lòng Thu cứ thấy bất an lắm, nhân lúc mọi chuyện chưa đi quá xa tớ cố giữ Khôi rồi hết sức nhẹ nhàng bảo Khỉ rằng không có chuyện gì đâu, mau mau đi ăn trước đi, lát Thu ra.

    Khuyên hết nước hết cái rồi mà bạn không nghe, ngược lại còn rất ba hoa.

    -“Thu Thu không phải sợ, dù ta có máu chảy đầu rơi cũng nhất định không để ai động tới một sợi lông của nàng. Huynh đệ đâu, mau xông lên…giết không tha…”

    Ôi dồi ôi, sặc mùi kiếm hiệp ợ. Tớ ngăn không nổi, các bạn lúc đầu máu lửa lắm cơ mà Khôi vừa quay mặt ra một cái cả đám bắt đầu hoảng loạn. Bọn chúng lấm lét nhìn nhau rồi lại nhìn thủ lĩnh.

    Đại ca của tụi nhỏ hình như hơi mất tinh thần thì phải, giọng run run thấy rõ.

    -“Khôi…Khôi à…nước…nước…nước sông…không phạm…không phạm nước giếng…Khôi có Diệp rồi mà…bỏ Thu của tôi ra đi…không…không đừng trách…trách…tôi ác…
     
  5. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 44: Môi anh đỏ ghé má em hồng

    Eo, đi bắt nạt người ta ngữ điệu hào hùng còn chưa ăn ai, đằng này ấp úng thế thì làm nên cái trò trống gì cơ chứ? Khôi thì các cậu biết rồi đấy, chỉ hành động thôi chứ không thèm nói đâu, lạnh nhạt vô tình lắm.

    Cậu ấy điềm tĩnh bước ra thách thức luôn. Có vẻ Khỉ bị tổn thương lòng tự trọng, ngay lập tức lao vào đấm đá. Khôi cúi xuống, véo mạnh hai tai đối phương, cụng đầu một cái thật mạnh rồi chỉ một cước thôi, có người bắn hẳn ra gốc cây phượng gần đó.

    Hai thằng bạn ruột của Khỉ nghe chừng nóng máu, bất chấp nguy hiểm lao vào trả thù cho đại ca, kết cục một đứa bắn đằng Đông, một đứa bay đằng Tây, thảm không tả nổi. Mấy bé còn lại sợ toát mồ hôi, tớ lấm lét liếc Khôi, thấy bạn hơi nguôi nguôi giận rồi thì nháy mắt cho Khỉ ý bảo lủi nhanh đi.

    Cứ ngỡ thời cơ tới thì phải co giò lên mà chạy chứ? Nào đâu ngờ bạn ngu không thể tả nổi, hùng hùng hổ hổ bốc hẳn nắm đất to bự ném vào đầu người ta rồi chạy ra cầm tay Thu thủ thỉ ngọt ngào.

    -“Đừng lo, không có sức thì ta dùng mưu.”

    Ối dồi ôi, cái má sưng húp lên rồi mà còn già mồm được à? Bọn con trai đúng là, có ngày chết vì sĩ diện hão.

    -“Khỉ hâm à, Khôi không làm gì tớ đâu, cậu chạy đi.”

    -“Không, có chết cũng không bỏ lại nàng.”

    Eo, tinh thần anh dũng bất khuất thế chứ nị. Nhưng được mỗi một lát thôi, Khôi càng đến gần mặt cậu ấy càng tái, răng va vào nhau cứ ken két đi á.

    -“Thu Thu à…hay…hay…chuồn…đúng rồi…chúng ta cùng chuồn…”

    -“Giờ thì muộn rồi, hắn giải nhất chạy cấp thành phố đấy, cậu quên à?”

    Rắc!

    Tiếng cành cây bị bẻ gãy làm Thu với Khỉ giật nảy cả người. Tình hình nguy cấp lắm rồi, tớ còn chưa biết nói gì thì bạn đã nhanh nhẹn lao ra ôm chặt lấy đối thủ rồi hét ầm ĩ.

    -“Phu nhân và các huynh đệ mau chạy…mau…mau…sức của bổn vương không còn nhiều…”

    Ựa.

    Đùa chứ, chắc chơi game nhiều quá bị lậm xừ nó rồi. Bạn so với người ta thì thấp hơn nên cái đầu dựa vào bờ vai ai đó rất chi là tình củm. Khôi kiểu điên lắm á, mà Khỉ cũng dai nên mãi mới đẩy ra được, xong rồi không nương tay vụt cho mấy phát liền.

    Khỉ bị đau đến nỗi không đứng thẳng được ý. Hơn ai hết, Thu hiểu rõ tâm lý Khôi không giống người bình thường, lúc nóng giận vô cùng nguy hiểm, nhưng tớ cũng không muốn lẻn đi báo công an hay bảo vệ.

    Vì Khôi là Khôi, là người tớ thương, liệu có ai hiểu không?

    Mà nhìn Khỉ tội nghiệp kinh khủng luôn á, rốt cuộc Thu lấy hết can đảm xúi mấy đứa ra cõng đại ca về còn mình thì chặn Khôi xin xỏ.

    -“Thôi tha cho cậu ấy đi, nha.”

    -“Tránh.”

    Khôi quát, Thu hít một hơi thật sâu rồi bình tĩnh cãi lại.

    -“Không tránh.”

    -“Được, Thu chịu đòn thay nó thì Khôi sẽ tha.”

    Giọng bạn quả quyết, giây phút ấy sống mũi tớ cay cay à, nước mắt cũng ứa ra. Khôi từng bảo, Thu bị bắt nạt một chút thôi Khôi đã khó chịu lắm rồi, là nói giỡn sao?

    Khôi, thực sự là nỡ đánh Thu sao?

    Cũng chẳng hiểu lúc đó tớ ăn gan hùm mật báo gì mà dám chìa lòng bàn tay của mình ra phía trước nữa, tự dưng lại nhớ tới hồi bé à, mỗi lần Thu làm gì sai ba sẽ bảo Thu đưa tay ra cho ba.

    Rồi tay trái ba cầm tay Thu bên dưới để tránh trường hợp tớ hãi quá rụt lại, tay phải ba sẽ dùng thước gõ một cái cho chừa, nhưng ba gõ nhẹ lắm. Hồi đó Thu nức nở vì tủi thân chứ không phải vì đau.

    Bây giờ Khôi cũng thực hiện y như vậy.

    Chỉ khác là, tiếng vụt cực kỳ mạnh.

    Và, trước khi nhành cây kia chạm tới, có người đã kịp lật tay tớ xuống dưới.

    Tay cậu ấy…phủ bên trên.

    Tớ khóc, cảm thấy bức bối khó chịu hơn trăm vạn lần ban nãy.

    -“Đồ ngốc…đau không?”

    -“Không đau…chỉ là hơi ghen tỵ…”

    Khôi nói xong thì lẳng lặng bỏ về. Thu nhìn theo bóng dáng cô độc của Khôi, tự dưng lòng thấy trĩu nặng à. Tối đến não nề quá thầy u hỏi thăm hoài, rốt cuộc đành phải kể ra mối bận tâm trong lòng, Thu lần này khôn rồi, đổi tên nhân vật thành bạn W và bạn F.

    Cũng nói qua loa ý chính thôi chứ không đi sâu vào chi tiết, thế nào mà thầy u thông minh ghê gớm luôn, chưa gì đã kết luận.

    -“Ngốc, Thu với bạn kia bênh nhau chằm chặp, sẵn sàng hi sinh vì nhau như thế Khôi tổn thương là đúng rồi.”

    -“Đâu có đâu có, không phải con với Khôi…là bạn W và bạn F mà…ở trường con…”

    Thu đỏ bừng hết cả mặt, chối nguây nguẩy ấy. Ba mẹ cười đểu chứ, xong tớ phải giải thích mãi các đồng chí mới chịu tin.

    -“Ừ thì bạn F. Bạn F này chắc giống bạn Thu rồi, não chỉ nhạy tiền với du học thành ra các chuyện khác đụt lắm. Thu chuyển lời cho bạn F giùm mẹ, W tuy trẻ con hay giận dỗi nhưng bạn ấy cũng có rất nhiều điểm tốt. Con người chẳng ai hoàn hảo cả, bạn bè thì nên giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ chứ đừng quá so đo tính toán.”

    Sao lúc nào phân tích trên quan điểm của ba mẹ thì Thu cũng là người sai trước vậy á? Tớ dạ dạ vâng vâng thôi chứ trong lòng ứ phục gì cả, con trai thì phải chiều với nhường con gái mới là chân lý nha.

    Như Khỉ ấy, bị ăn đập bán sống bán chết như thế mà sáng hôm sau gặp Thu vẫn cười hềnh hệch cả ra, cả băng đảng toe toét cúi đầu chào đại tẩu rồi rủ xuống căng tin uống nước chứ.

    Đi thì đi.

    -“Bây giờ mới có thời gian tâm sự thật lòng với nàng, hôm qua ta thương Khôi tự kỷ nên ta mới nhường thôi, thề luôn đó.”

    À thế ra là nhường đó ạ?

    -“Khỉ đừng nàng nàng ta ta nữa, Thu nghe ngứa tai à.”

    Bạn này ngoan, bảo đổi kiểu xưng hô là đổi luôn, chỉ tiếc rằng câu sau còn thốn hơn cả câu trước.

    -“Anh nói vợ nghe thằng Khôi lớp vợ chỉ là con tép thôi, lần này nể vợ anh tha cho nó, lần sau mà gặp lại anh dần cho ra bã luôn.”

    Khiếp Thu suýt nữa thì sặc luôn á, trời ơi ông Khỉ ơi, một vừa hai phải thôi chứ, cẩn thận tối nay bão về thì chớt cơm mẹ nấu mất. Nhưng kệ đi, dù sao bạn cũng là người tốt mà, tớ chẳng thích tranh luận hại cậu ấy mất mặt trước mặt đàn em đâu.

    -“Anh đây chính là nam nhân đầu đội trời chân đạp đất vợ hiểu không?”

    -“Mệt đó nha, còn nói mấy từ linh tinh kiểu anh với vợ nữa là Thu không bao giờ chơi cùng Khỉ đâu.”

    Cậu ấy im bặt luôn, người đâu mà hiền dễ sợ. Bọn còn lại trông thấy thì cười như lợn nái được mùa, đứa này đứa kia thi nhau châm chọc.

    -“Đại ca à, đại ca chính là hình mẫu đại trượng phu chuẩn mực mà chúng nó hay nói trên mạng đó.”

    -“Chính thị xác nun á.”

    -“Đúng đúng…là câu gì ý nhỉ…để nhớ xem nào…à…à…đúng rồi…nam tử hán kiên cường bất khuất…đầu đội trời…chân đạp đất…vợ doạ là ngất.”

    Bọn nó nói dứt lời liền chạy vội, Khỉ bị troll tức ghê gớm luôn, đuổi theo lũ nhóc quát tháo ầm ĩ.

    -“Lũ ngu ngốc, các ngươi thì hiểu quái gì cơ chứ? Không phải ta sợ nàng mà là ta thương nàng, thương nàng nên mới sủng nàng, nghe lời nàng, không muốn nàng chịu uỷ khuất.”

    Ặc, sến súa không chịu được. Thế mà không hiểu cơ sự làm sao câu nói của bạn sau đó trở thành quote kinh điển ở trường tớ, trào lưu một thời gian luôn á, face page forum blog ngập tràn hình ảnh, hễ có đôi nào yêu nhau y như rằng lôi ra bày tỏ.

    Nổi trội nhất chắc phải là anh Hưng, in hẳn pót sờ tơ cỡ lớn rồi nhân lúc trống chưa điểm đặt ngay trước cửa lớp.

    “An Chi,

    Trước giờ Hưng nhường nhịn Chi không phải là vì Hưng sợ chi.

    Mà bởi lẽ,Hưng thương Chi,

    Thương Chi nên mới sủng Chi, nghe lời Chi, không muốn Chi chịu uỷ khuất.

    Chi đừng ngại ngùng nữa có được không? Hưng cho phép Chi thích Hưng mà!”

    Các cậu không tưởng tượng được cái Chi nó điên tới mức nào đâu, pót với cả tơ xé tan tành luôn á, chân tay ra sức đấm đá rồi mà mồm miệng vẫn không ngừng chặt chém.

    -“Này thì cho phép này…này thì sủng sủng thương thương này…bực bội quá đi à…Hưng tỏ tình lần thứ bao nhiêu rồi…Hưng nhàn rỗi sinh nông nổi hả…Chi thì nhọc công giữ gìn hình ảnh ngoan hiền sạch scandal còn Hưng cứ thích tạo phốt thế hả? Ngày mai lại lên báo thì sao…ngốc ngếch…dại dột…vào mà xách dép cho Khôi…”

    Eo, ghê quá.

    Nhắc tới Khôi mới nhớ, trong khi mọi người vui vui vẻ vẻ đi xem trò hay thì dạo gần đây tinh thần cậu ấy rất xuống cấp, đỉnh điểm là cả buổi trưa hôm thứ tư ngồi lì lợm trên lớp cơ.

    Mà được nhiều người thích kể ra cũng sướng lắm, anh không ăn một bữa thôi là bao em đua nhau xót xa, cầm khay đồ ăn thập thò ngoài cửa lớp. Khổ nỗi bạn cũng hơi cục tính, ngẩng dậy liếc mắt một cái là sếp Hưng phải lật đật đi ra đuổi người.

    Ôi dào, thời đại nào còn dỗi cơm, bao nhiêu người trên thế gian này còn khổ tới nỗi không có nước uống kia kìa, màu mè quá thể đáng.

    Thu nghĩ mà bực bực, thế nhưng lúc chiều vô tình nhặt được cái điện thoại ai đó làm rơi cạnh chân ghế cả người tớ gần như hoá đá. Rất nhiều ảnh, toàn ảnh của Thu thôi, mỗi bức ảnh Thu lại chu môi ưỡn mỏ với một đứa con trai khác nhau.

    Thề luôn oan ức lắm ý, tại tính tớ không yểu điệu nên ngày cấp hai khá thân với bọn con trai. Rồi hầu như bây giờ các bạn học chung trường còn tớ là người duy nhất chuyển tới trường quốc tế nên càng được quý, hè vừa rồi đi họp lớp mọi người rủ chụp tự sướng chung chả nhẽ từ chối?

    Chúng nó lại chửi cho một trận vì cái tội kiêu ý.

    Nhưng Thu biết tính Cún nên cấm không cho bạn bè để công khai trên trang cá nhân rồi, chẳng hiểu sao những bức hình này lại rơi vào tay cậu ấy nữa.

    Thảo nào giận lâu giận dai đến vậy, giá kể Thu đừng bướng mà hỏi Khôi tới cùng thì có phải mọi chuyện đã không ra nông nỗi này. Giờ nhìn bạn thấy thương thương kiểu gì ý, cứ như thế làm sao mà khỏi bệnh được?

    Tự dưng Thu thấy tội lỗi quá à, cả tối hôm đó về trằn trọc khó ngủ ý.

    Hôm sau tớ mang một cái hộp to thật to, trống điểm thì lao xuống nhà ăn gắp toàn đồ ngon sau đó chạy vội vàng lên lớp, rón rén ngồi xuống cạnh người ta thủ thỉ.

    -“Ăn cơm nha, ăn xong còn uống thuốc.”

    Bạn chẳng nói gì cả, hây za, chắc còn muốn thêm đường thêm mật nữa á.

    -“Ăn đi mà, không ốm ra Thu lo.”

    -“Không dám, Thu lo cho Khôi thì cái người thương thương sủng sủng kia để đi đâu?”

    Gớm thôi, cái giọng hờn kinh lên được, đành phải giả ngơ giả ngốc vậy.

    -“Ai cơ? Ai nhỉ? Sao Thu chẳng biết gì á? Mà Khôi cứ giận Thu vô cớ hoài vậy, Khôi không thấy mệt à?”

    -“Đã bảo không phải vô cớ rồi mà, Thu ngoại tình với cả chục thằng còn dám chối.”

    -“Đâu? Hồi nào? Đưa bằng chứng ra đây đi.”

    Xong.

    Kích tướng thành công, bạn bực bội lôi đống ảnh ở ngăn đầu tiên trong balô ra vứt vào mặt tớ. Gớm, lại còn in cả ra để hàng ngày ngắm thế này không tức mới là lạ đấy. Thu chớp lấy thời cơ, liên mồm giải thích mà khổ nỗi người ta mặt càng ngày càng khó đăm đăm, dí đầu tớ vào sát bức ảnh rồi chỉ chỉ trỏ trỏ tra khảo.

    -“Chỉ giỏi nguỵ biện thôi…thế cái gì đây?”

    Khiếp, quát đấy, run quá, run thật ý.

    -“M…a…má…”

    -“Má ai?”

    -“Má Thu.”

    -“Thế còn cái này?”

    -“M…ô…i…môi…”

    -“Môi ai?”

    -“Môi bạn Huy học cùng lớp cấp hai với Thu….nhưng tình bạn trong sáng mà…cả mấy cái ảnh kia cũng vậy…Thu thề danh dự…”

    Thành thật thế rồi mà bạn chẳng hạ hoạ tý gì cả, cứ như nhẫn nhịn bao lâu nay mới có dịp bùng phát á.

    -“Môi anh đỏ ghé má em hồng, tình cảm thế còn gì?”

    -“Ảnh thì lỡ chụp rồi Thu cũng chịu thôi, giờ Khôi muốn sao?”

    Eo, im lặng gục xuống mặt bàn không thèm nhìn mặt Thu rồi kìa, xúc thìa cơm dâng tới tận miệng còn làm kiêu mới sợ chứ. Kiểu này chắc không ưa sủng đâu, phải ngược mới xong á.

    Thu điên cả người, đứng dậy đập bàn cái rầm.

    -“Khôi tự xem lại mình xem? Lớp 11 rồi mà người ngoài nhìn vào chắc tưởng Khôi lớp 1 ý. Cuộc đời này ai cũng có nỗi khổ cả, Thu nghèo thì Thu phải cố gắng phấn đấu, Khôi cũng vậy thôi, phải nghị lực lên mà chiến thắng bệnh tật.”

    -“Thu im đi.”

    -“Tính ra Khôi chẳng hề tin tưởng Thu, không tin thì thích nhau làm gì cho phí.”

    -“Thu nói thì hay, nhưng người Thu thương có bị thằng khác thơm đâu mà Thu hiểu được cảm giác của Khôi.”

    -“Thu chẳng quá hiểu đi, không thơm nhưng suốt ngày Diệp với chả Diếc đú đa đú đởn cũng gai mắt lắm chứ bộ.”

    -“…”

    -“Thu nói Khôi nghe này…Thu thích Khôi…Thu thương Khôi…trước nay chỉ có một mình Khôi thôi…hiểu chưa?”

    -“…”

    -“Ngốc ngếch, ngẩng mặt lên cho Thu.”

    -“…”

    -“Khôi không thấy Thu thiệt thòi à, suốt ngày phải đi dỗ bạn trai ý, mệt hết cả người. Thu còn chưa được giận lần nào đây này.”

    -“…”

    -“Được rồi, đã thế lần này Thu giận dai thật là dai cho Khôi biết mặt.”

    Đúng là ngang bướng khó chiều mà, tớ ức lắm ý, mang hộp cơm về chỗ vừa ăn một mình vừa nghẹn ngào. Sao mà sống mũi cay thế cơ chứ? Thu tự nhủ rằng đừng có khóc, nhưng mà kém cỏi không nhịn được nên nước mắt cứ tuôn ra như mưa á, xong thì rưng rức hết cả lên.

    Một lát cái người bàn bên cạnh thò tay đưa cho khăn mùi soa, khổ nỗi lúc ấy Thu đang tủi thân nên hất ra, đợt đó Thu và Khôi cạch mặt nhau gần một tuần.

    Tới hôm có kết quả thi hot couple kể ra tớ cũng hơi buồn, trượt top 10 các cậu ạ. Căn bản tuy ban giám khảo đánh giá cao nhưng không có fan như các cặp khác mà vote với share nhiều á, nên điểm tổng bị thua xa bọn nó.

    -“Anh Khôi ơi mình xếp thứ nhất đấy, chuẩn bị cho tốt để thi vòng tiếp anh nhé, lát hai anh em mình gặp nhau ở quán cafe ngoài cổng trường nha.”

    Em Diệp hí hửng lên lớp thông báo. Gớm, cứ làm như Khôi không biết lên mạng đọc tin không bằng? Bọn con gái lớp tớ ghét nó cực kỳ, em ấy vừa đi một cái cả lũ bắt đầu trề môi bĩu mỏ.

    Thu không ghét, nhưng cũng chẳng quý.

    Tự dưng Khôi liếc nhìn Thu chứ, nhưng Thu không còn là Thu của ngày xưa nữa rồi, nhún nhường mãi để người ta khinh mình à? Tớ vênh mặt quay đi rồi lạnh lùng cúi xuống lôi sách ra làm bài. Lúc mở ra mới phát hiện bên trong kẹp một mẩu giấy nho nhỏ, nét chữ cũng nắn nót quen thuộc lắm.

    “Thu nhầm rồi, Khôi không phải trẻ con. Chỉ là…Khôi ghét nhìn thấy con dâu của mẹ Khôi thân thiết với thằng khác.

    P/S: Wc (<3)^n Ft. ”

    Đằng sau tờ giấy ghi, n bằng lim của 1 trên x khi x tiến tới 0.
     
  6. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 45: That’s why I’m crazy about you

    Ây ây za za.

    Xao xuyến quá à, huhu. Cũng may mà Thu xem kiến thức trước rồi ấy, không thì “nàm thao” mà hiểu được tâm ý Khôi đây ta?

    Khôi yêu Thu không giới hạn luôn nạ, yêu vô cùng vô cùng nha.

    Ối dồi ôi, tim gan cứ phải gọi là tưng tửng hết cả lên á, đang định quay sang cười hề hề thì tự dưng nghe cái Ngọc bàn trên ngúng nga ngúng nguẩy.

    -“Lâm tránh ra đi, Ngọc ghét Lâm lắm, không bao giờ muốn nhìn mặt Lâm nữa á.”

    -“Thôi Lâm xin Lâm van mà, giờ Ngọc muốn như nào mới tha thứ cho Lâm? Hay Lâm quỳ xuống trước mặt Ngọc tạ tội nha…nha…nha…”

    Eo, thốn.

    Làm hỏng có mỗi cái bút chì thỏ bông của nàng thôi mà bị hành lên hạ xuống như thế đó. Nhưng được nịnh kể cũng thích nhỉ?

    Chưa bao giờ Khôi hạ mình trước Thu như thế nha, làm bạn gái cậu ấy quá thiệt thòi đi. Hay lần này Thu đấu tranh giành quyền bình đẳng nhỉ? Giận dai dai hơn một tý nha, cho nó sướng.

    Ừ, chính xác lun, mình là con gái mình phải kiêu sa chứ nị.

    Thu cúi xuống tiếp tục làm bài, mấy hôm liền lầm lì lạnh lùng lắm. Đúng kiểu thế gian nhiều người tâm lý có vấn đề thích ngược không thích sủng mà, tớ càng tránh xa thì Khôi lại càng bám riết.

    Coi như Thu mọc thêm cái đuôi, sáng sớm vừa dắt xe ra khỏi cổng đã có người nhảy một phát lên yên sau rồi, đồ đạc sách vở còn chuyển hết sang bàn tớ mới hoành tráng chứ.

    -“Tính làm gì vậy?”

    Thu quát, Khôi giật bút viết viết lên lòng bàn tay tớ.

    “Về nhà.”

    -“Nhà nhiếc cái gì? Khôi về chỗ đi Thu ghét Khôi lắm á, cái đồ mặt dày làm người ta giận xong chẳng chịu dỗ gì cả.”

    Véo má tớ rồi cười tủm mới sợ chứ, cứ thế im ỉm mãi tới giờ ra chơi tiết sau mới thèm gõ gõ vai Thu hỏi nhỏ.

    -“Thích dỗ như nào?”

    -“Ai mà biết được…đã được dỗ bao giờ đâu…hay nói cái gì vui vui đi…”

    -“Khôi bỏ thi hot couple rồi.”

    Á!

    Thật ư?

    Suýt nữa thì hét lên vì sung sướng ấy, phải cố gắng lắm mới kiềm nén được, bây giờ mà cười ha hả là hỏng hết cả kế hoạch ý à.

    -“Thi hay bỏ thì liên quan gì tới Thu đâu.”

    Giọng rất là lãnh đạm lạnh nhạt nha, eo ui tài năng thế chứ nị, nếu mai sau không đi du học có khi tớ phải thi làm diễn viên thui.

    -“Ừ, nhưng liên quan tới ĐXH.”

    Hả? ĐXH? Bạn làm tớ bối rối quá à, ngơ ngơ như con gà mái tơ ấy.

    -“Phần cuối là thi chụp hình cô dâu chú rể đấy, Khôi không muốn mai sau ĐXH hiểu nhầm Khôi lăng nhăng.”

    Khôi từ tốn giải thích mà Thu vẫn chẳng hiểu mô tê gì sất, rốt cuộc đành hỏi ĐXH là tên nào mà lại phải lo lắng nọ kia, căn bản tớ thấy cậu ấy bản lĩnh lắm ấy, làm gì có chuyện sợ ai bao giờ? Khôi lắc đầu tỏ vẻ chán nản, trước khi trống vào véo tai tớ một cái rồi thở dài.

    -“Ba đứa nó nên giống Khôi thì tốt hơn.”

    Ba đứa nào? Phát ngôn linh ta linh tinh à? Nói chung suy nghĩ của người tự kỷ ấy, chúng ta không bao giờ hiểu được đâu, các cậu nhỉ?

    Giờ nghỉ trưa, hôm nay WC không dỗi cơm nữa ợ, một mực bám theo FT xuống nhà ăn. FT gắp gì WC gắp đấy, lúc lấy nước ngọt đông quá nên WC ra lệnh cho tớ ra trước còn bạn đứng xếp hàng.

    Ngồi một mình buồn quá nên Thu ăn một ít salad trước, vừa nhai vừa nghe tiếng thủ thỉ bên tai, cứ tưởng mình đói quá nên hoa mặt cơ.

    -“Mình thích ăn dưa chuột à?”

    Vâng, hết nàng với vợ rồi giờ lại tới mình. Không thể xưng hô bình thường được hay sao hả? Thôi kệ hắn đi, nói nhiều mệt người.

    -“Ừ, ăn cho mát ruột.”

    -“Thật là giống anh nha, anh cũng rất thích ăn dưa hấu.”

    -“Ựa, liên quan à?”

    -“Cùng là dưa mà mình?”

    -“Ừ ừ…”

    -“Nói thầm mình nghe chuyện này nhé, mình có biết vì sao cặp đôi Khôi Diệp đang hot nhất mà tự dưng lại bỏ thi không?”

    -“Hình như là vì Đờ Xờ Hờ cái gì đó, tớ cũng không rõ nữa.”

    -“Đâu, không phải thế đâu. Là bởi vì chiều hôm thứ bảy bị anh dần cho một trận đấy, anh quát bảo mày muốn ông tha thì phải dừng tham gia hot cắp bồ, thằng bé sợ tè cả ra quần, dạ dạ vâng vâng liên tục. Lần trước là anh nể mình nên để nó ti toe tý thôi chứ thằng đó là cái quái gì đâu, tát cho hai phát thì rụng luôn cả răng hàm á.”

    Gớm thôi, chém bay cả nóc nhà rồi.

    -“Vậy cơ à?”

    -“Ừ, nhưng mà mình đừng kể chuyện này cho ai biết, tội nghiệp thằng câm tự kỷ nó lại tủi thân. Quân tử là không thèm cậy mạnh chèn ép yếu mình hiểu không?”

    Tớ cực kỳ dị ứng với cụm từ “thằng câm tự kỷ”, Khỉ có thể huyênh hoang nhưng xúc phạm tới người Thu thương là hơi bị đi quá giới hạn rồi đó nha. Bực bực à, cho nên thấy WC cầm hai chai nước ngọt đi về phía này tớ liền bảo người bên cạnh.

    -“Kìa, Khôi kìa. Khỉ đứng dậy cho bạn biết thế nào là lễ độ đi.”

    Ban nãy còn hăng hái lắm cơ mà, sao giờ mới nhìn thấy người ta từ xa đã run cầm cập thế hả ông Khỉ ơi? Ghé tai tớ lắp ba lắp bắp á.

    -“Thôi…Thu à…thôi…tạm…tạm…tha…cho…thằng bé…”

    Lúc này mà chuồn chắc mất mặt lắm nên bạn Khỉ kiên quyết bám trụ, bạn Khôi lúc đầu giận bạn Thu ngồi xa cách cả cây số ấy, mà chẳng hiểu làm sao về sau cứ dịch dần dịch dần cuối cùng thành sát sàn sạt luôn à.

    Không khí u uất kiểu gì ý, dưới ngăn bàn có hai bàn tay bắt đầu không yên vị lần mò ra giữa.

    Thu len lén để tay lên bàn.

    Kết quả là, đôi bạn trẻ nắm tay nhau rất chi mùi mẫn. Giờ mà quay lại được cảnh này thì hay phải biết nhỉ? Khôi mất mấy giây thôi đã nhận ra rồi, Khỉ ngược lại phởn phát hờn, vừa ăn vừa quay sang nhìn tớ vô cùng trìu mến.

    -“Tay Thu hơi sần sùi giống người tập võ, chắc là do xách nước đậu nhỉ? Không sao đâu, bao giờ làm chủ tịch tập đoàn phân than hàng ngày có kẻ hầu người hạ sẽ hết ngay ý mà.”

    Bạn ghé tai thì thầm nho nhỏ, chỉ đủ hai đứa tớ nghe thấy thôi rồi lại gắp miếng cá hồi nhai tỏm tẻm. Cái mặt hớn hở cứ như cuộc đời nở hoa không bằng, mãi tới một lúc sau nghe tiếng rắc cậu ấy mới giật mình tỉnh mộng.

    Khổ thân, ứa cả nước mắt thế kia chắc đau lắm ấy. Cũng may mà chỉ bị đau điếng một lát thôi chứ không có vấn đề gì, tớ đỡ bị áy náy. Khôi dạo này cứ kè kè bên Thu như hình với bóng ấy đâm ra chẳng gặp Khỉ mấy, mãi tới ngày 20/10 mới thấy bạn ôm bó hồng to bự đứng thập thò ngoài cửa lớp gọi Thu ơi Thu ơi.

    Đùa, hơi ngượng nhưng mà nói thật có chút thích thích nha. Tại từ hồi lớp 10 tới giờ cứ vào ngày lễ đặc biệt là tớ thấy mình quê ghê gớm ấy, bọn con gái trong lớp đứa nào cũng quà này quà kia, mỗi mình Thu chẳng được ai tặng cái gì sất.

    Giờ thì có rồi nha.

    -“Thu nhận nhưng Khỉ đừng nghĩ Thu thích Khỉ nha.”

    Khỉ gãi đầu cười cười.

    -“Không sao không sao, có phải va linh tinh đâu mà ngại, chúc Thu Thu ăn mau chóng nhớn với cả mắn đẻ nhé.”

    Bao nhiêu lời hay ý đẹp không chúc lại đi chúc mắn đẻ? Nghe thốn thế chứ nị, nhưng thôi, vì bó hoa đẹp nên Thu tạm thứ tha.

    -“Cảm ơn cậu…”

    -“Tối nay học nhảy xong đi ăn lẩu nướng với bọn anh không? Yên tâm đi đông, đảm bảo tình bạn trong sáng, mình đừng ngại…đặt riêng một phòng rồi ý, có cả màn hình lớn để xem phim vui lắm…nhận lời nha, nhận lời cho anh vui đi mà…đi…”

    Thực lòng những ngày đặc biệt như này thì thích đi với WC hơn rồi, nhưng tại bạn chả có ý kiến ý cò gì với cả Khỉ năn nỉ nhiệt tình quá nên thôi Thu nhận lời luôn. Vào học rồi nhưng thỉnh thoảng viết hết bài xong tớ vẫn liếc sang bó hồng bên cạnh, vui vui ấy.

    “Hoa với chả hoét, ba ngày là héo chứ được cái tích sự gì.”
    Bạn cùng bàn ý kiến, cái mặt bạn khó coi lắm rồi. Thu ngoáy nhanh vài từ lên tập giấy nháp.

    “Kệ Thu, Khôi có bao giờ tâm lý với bạn gái đâu mà.”

    “Tặng hoa là tâm lý à?”

    Đang trong tiết nên tớ chỉ ừ nhanh cho qua. Tới lúc ra chơi mới có thời gian nói nhiều hơn ý.

    -“Không chỉ tặng hoa đâu, còn có dỗ dành mỗi khi bạn gái làm nũng nè, nịnh ngọt nè, những ngày đặc biệt thì tạo bất ngờ với cả rủ đi chơi nha.”

    Khiếp cái người này, thông minh đâu đâu ấy. Thu đã gợi ý như thế rồi mà chẳng thấy ý kiến ý cò gì sất. Đợi hoài chờ hoài mà không có lấy một lời chúc, đạp xe sắp ra quán Khỉ hẹn rồi mà có người vẫn tỉnh bơ à, hại Thu ức lồng lộn luôn.

    -“Giờ Thu phải vào ăn lẩu nướng đây.”

    Cậu ấy vỗ vỗ lưng tớ rồi nhảy xuống, còn bảo Thu ăn chơi vui vẻ nhé mới khốn nạn chứ. Ối dồi ôi, tăng xông, thực sự là tăng xông á.

    Nghẹn luôn.

    Suýt nữa thì khóc ý, tủi thân kinh khủng khiếp. Nhìn bạn trai nhà người ta xem, không bằng một góc nha. Nhưng thôi, buồn lâu chỉ có thiệt thân, Thu hít một hơi thật sâu rồi rẽ lên phòng 307 mà Khỉ bảo.

    Khổ nỗi chẳng thấy ma nào cả, cũng không có cái bàn lẩu nướng nào sất. Chỉ có rất nhiều nến xếp hình trái tim sáng lung linh thôi, lẽ nào Khỉ lại bày trò?

    Chắc không phải đâu, nếu là Khỉ thì phải thay bằng than cơ. Có khi nhầm phòng rồi, nhưng rõ ràng là 307 mà? Bối rối dễ sợ, Thu đành lôi điện thoại ra gọi cho bạn.

    Á, nghe thấy tiếng chuông kêu đấy, chắc con khỉ đột đó ở gần đây rồi. Nhưng mà từ đã, sao nhạc chuông quen thế nhỉ?

    Cả cái người như ma đứng sừng sững sau lưng tớ nữa, giật mình thót tim luôn à. Phải mất mấy giây ngu ngu Thu mới nhìn ra tên trong danh bạ là Khỉ nhưng số lại là số của WC ấy.

    -“Đủ bất ngờ chưa?”

    Khôi hỏi, Thu đứng tim luôn á. Cậu ấy đặt vào lòng bàn tay tớ một bông hồng thuỷ tinh trong suốt, đẹp như hoa hồng thật ý.

    Không, đẹp gấp một tỷ lần hoa hồng thật.

    Năm ngoái cái Chi được fan tặng một bông Waterford Glass Rose mà lớp tớ trầm trồ suốt cả buổi luôn, bây giờ nói thật bông của nó chưa là gì so với bông này. Từng lớp cánh hoa màu hồng nhạt đan xen trong suốt óng ánh vô cùng. Thu nhận quà mà run run kiểu gì ý, chỉ sợ sơ sẩy làm vỡ thì toi.

    Khôi khẽ thơm lên trán Thu, tớ đứng trân trân như một con đơ luôn, xao xuyến bồi hồi chẳng nói nổi cái gì á. Bọn tớ nhìn nhau ngượng ngượng à, mãi sau phục vụ bê đồ ăn vào, rồi vừa ăn Khôi vừa mở phim cho tớ, hoá ra cái phòng này cũng có màn hình lớn đó.

    Thu thích xem Cinderella, xem bao nhiêu lần cũng không thấy chán. Ấn tượng nhất là câu nói mà người mẹ dạy Ella.

    “I want to tell you a secret that will see you through all the trials that life can offer. Have courage, and be kind.”

    Cứ tới khúc đó cảm hứng dâng trào lắm, toàn lẩm bẩm tự nhủ với mình rằng “I will”. Như kiểu phản xạ ấy, hôm nay ngồi bên Khôi cũng quên xừ mất, phát ngôn tự nhiên như ruồi à.

    Vậy mà bạn chẳng cười Thu đâu nhé, cuộn cho tớ miếng bò nướng với rau sống rồi thủ thỉ.

    -“You are…you’re courageous, kind, independent, energetic, smart and really pretty. That’s why I’m crazy about you.”

    Ựa, được khen nhiều thế chứ nị, má nóng bừng bừng à. Hôm ấy Khôi còn chuẩn bị cả quà 20/10 cho mẹ tớ ý, làm tớ chẳng thể kéo dài tình trạng chiến tranh thêm một giây phút nào với bạn nữa.

    Thôi các cậu thông cảm, lạnh lùng là nó cũng phải có tố chất đấy, diễn mãi cũng không được đâu. Tối đó tớ nhắn tin chúc cô Vân nha, cô cũng rép lai cảm ơn Thu, chúc Thu ước gì được nấy. Xong tớ nằm ngắm bông hoa hồng thuỷ tinh mãi không chán luôn, eo ui đẹp gì đâu mà đẹp dễ sợ vậy, ngất ngây con gà tây luôn.

    Say đắm quá đi mất, một lúc lâu sau mới phát hiện dưới cái lá cuối cùng có mấy từ uốn lượn nha.

    “For my dog.”

    Eo, “for my love”, “for my honey”, “for my dear”…vân va vân vân, bao nhiêu từ ngọt ngào không dùng lại đi dùng “for my dog” á, thật ghét à, tớ với điện thoại bấm bấm chuyển lời tới cậu ấy.

    “Hate you, my puppy.”

    Mãi tới 11h59 thì máy nhận được tin nhắn của Khôi.

    “Wish you all the best. Wish that Winter, Spring and Summer would come quickly.”

    Câu đầu thì ăn đơ sờ ten mà câu sau chẳng hiểu gì sất á.

    “Sao lại thế? Khôi ghét mùa thu à mà mong đông xuân hạ tới sớm?”

    Bạn không trả lời, chỉ nhắn rằng ngủ sớm đi cho bớt ngố. Đùa chứ tớ có thấy tớ ngố lắm đâu mà, tất cả là tại cậu ấy tự kỷ suy nghĩ quái gở thôi. Nhưng mà ngủ ngon ơi là ngon nha, sáng hôm sau mẹ còn trêu đêm qua có chuyện gì vui mà Thu cứ vừa mơ vừa cười thế làm ngại hết cả người đi á.

    Sáng ra gặp Khỉ cậu ấy trách mãi, bảo là nhắn tin phòng 305 rồi mà sao chẳng thấy Thu xuất hiện gì cả, bây giờ mà giải thích rằng Khôi lấy trộm điện thoại tớ xoá tin nhắn rồi sửa tên Khôi thành Khỉ chắc lằng nhằng lắm nhỉ, có khi bạn cũng không tin ấy chứ. Thôi, lý do muôn thủa, tớ bị đau bụng.

    Khỉ không trách mắng gì cả, chỉ dặn Thu Thu cố gắng giữ gìn sức khoẻ thôi.

    Đấy, thoắt một cái đã tới giải bóng rổ khối 11 rồi, nhất trường sẽ được chọn đi thi thành phố. Ngày xưa cấp hai quan niệm của Thu cổ hủ lắm, dành toàn bộ thời gian học để lấy điểm cao thôi chứ mấy phong trào như thế này ít khi tham gia, một phần cũng tại nhà nghèo bận đi đưa hàng mà.

    Nhưng giờ thì khác rồi, các trường đại học bên Mỹ rất xem trọng hoạt động ngoại khoá, người chơi thể thao giỏi cũng có ưu thế nha. Hôm lâu gì tớ nghe bọn nó đồn bảo con gái ở trong đội cổ vũ thì hồ sơ du học sáng giá hơn, chẳng biết là thật hay tin vịt nhưng Thu vẫn cố kiết tập luyện để thi ứng tuyển.

    Đỗ các cậu ạ, vào hẳn đội của trường chứ không phải của lớp thôi đâu nha, thấy tự hào về mình thía chứ nị.

    Khôi là chủ chốt của đội bóng, Thu tuy không được là đội trưởng đội cổ vũ nhưng nói chung giờ đứng với bạn cũng thấy hơi hơi xứng đôi vừa lứa chứ không lệch lạc như xưa nữa.

    Trước khi thi đấu bọn tớ thường ngồi chơi dưới gốc xoài sau vườn trường, Khôi rất thích ngắm tay Thu nha, chẳng hiểu có cái gì mà ngắm hoài ngắm mãi không thấy chán.

    -“Khôi biết xem bói không?”

    Cậu ấy gật đầu. Eo ui tài thế cơ á? Đúng là người giỏi cái gì cũng giỏi nhỉ?

    -“Vậy Khôi xem Thu có được đi du học không? Tương lai chồng của Thu là người như nào?”

    Bạn đăm chiêu một hồi rồi phán.

    -“Học đại học ở Mỹ. Số tốt nên lấy được ông chồng tuyệt vời, chính là bạn học cùng lớp cấp ba ngày xưa.”

    -“Thế cơ á? Có bao nhiêu con?”

    -“Ba đứa.”

    -“Giàu không? Vợ chồng tớ ý?”

    -“Yên tâm, chồng Thu không để Thu chết đói đâu, nói chung chắc chắn là có của ăn của để đấy.”

    Tớ kiểu nghe thấy được đi du học Mỹ với có của ăn của để là phởn hết cả người ý, hứng khởi bảo Khôi tự xem bói cho bản thân mình đi xem thế nào. Cậu ấy ban đầu không chịu nhưng mình nài nỉ mãi bạn cũng tiết lộ thiên cơ.

    -“Đây này, Thu nhìn vào cái đường tình duyên này này, đường ấy nghĩa là Khôi mai sau có con vợ thông minh nhưng thỉnh thoảng hơi ngơ.”

    -“Vậy à?”

    -“Ừ, vợ Khôi mê tiền, tính tình hơi lăng nhăng nhưng nếu quản chặt thì cũng tạm chấp nhận được.”

    -“Eo hay ghê đó, thế cái đường mà mờ mờ không liền mạch này nghĩa là sao hả Khôi?”

    -“Là chỉ sự sứt mẻ, ý muốn nói con vợ Khôi có một cái răng sứt đấy.”

    -“Thật á?”

    Eo, nhìn cậu ấy cố mím môi nhịn cười tớ mới biết mình ngu á, răng sứt mê tiền với lăng nhăng à? Đồ đểu, có biết xem bói quái đâu mà chém như đúng rồi ấy. Suốt ngày troll Thu thôi, xong còn thơm trộm lên má Thu nữa, ghét thế chứ nị.

    Khổ nỗi tới giờ thi đấu rồi nên tớ không làm mình làm mẩy được, phải vào thay đồng phục cổ vũ. Hớn hở mở tủ lấy đồ mà chẳng thấy đồ đâu cả, quay ra thì thấy cả lũ đang nhìn mình rất chi là “âu yếm”.

    Cầm đầu là Chi cô nương, Diệp tiểu thư cũng có mặt. Dưới chân bọn nó là áo quần của tớ, ôi dồi ôi điên thế chứ nị.

    -“Khai ra mau, Khôi và Thu đang hẹn hò phải không?”

    -“Đâu có đâu, bạn thân thôi.”

    Trả lời theo phản xạ à, nhưng đáp án chẳng làm vừa lòng các chị ý gì sất.

    -“Bạn thân gì mà suốt ngày nắm tay nhau tình cảm thế? Lúc nãy có người nhìn thấy Khôi thơm Thu, cả hôm 20/10 hai người cũng đi ăn riêng nữa. FT không phải là mít ướt, dịch ra chính là Lệ Thu.”

    Ựa, cảm giác như cả thế giới đang chống lại mình ấy. Giờ làm sao mà bao biện nổi đây? Mà thừa nhận một cái chắc Thu trở thành đối tượng công kích của cả trường luôn à, Diệp xinh thế với nhà giàu thế mà lúc bị đồn cặp với Khôi còn bị anti nữa là tớ.

    Ôi dồi ôi, khổ thân Thu quá đi thôi.

    Tính sao giờ? Cách gì để vẹn cả đôi đường đây?
     
  7. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 46: Tranh thủ lúc răng còn khoẻ

    Đúng đấy, WC và chị mày êu nhau đấy? Thì nàm thao? Các em muốn gì nào?

    Eo, vênh nhỉ?

    Không biết giờ mình lên mặt như thế có sao không nữa?

    Khổ nỗi chưa kịp kiêu đã bị hai con béo hắt cả thùng nước đá đánh rầm một cái lên người á, ôi dồi ôi nó rét nó buốt nó lạnh phát run lên được.

    Con còn chưa khai gì cơ mà, các mẹ nóng tính thế hả trời?

    Kiểu này chúng nó biết quan hệ giữa Thu và Khôi thì chắc Thu chết không có chỗ chôn luôn ấy. Ai chả biết Khôi soái, Khôi mạnh mẽ, Khôi quái tính không đứa nào dám dây vào, tuy nhiên sự thật là Khôi lắm fan cuồng á.

    Và chỉ có một Khôi nhưng tới bao nhiêu fan là fan, cậu ấy không thể 24/24 bên tớ được, cho nên rất nguy hiểm ấy, tốt hơn hết Thu nên tìm cách tự bảo vệ chính mình.

    -“Tớ với Khôi là bạn thân, bạn ruột của nhau nên hay đi cùng mà, nói linh tinh gì vậy?”

    -“Láo toét, bạn thân đâu có thơm nhau đâu.”

    -“Ây za…các bạn cứ bình tĩnh…là thế này…Khôi…Khôi…thích người khác đó, nhưng hai đứa đấy giận nhau nên Khôi thơm và nắm tay Thu để chọc tức người ta thôi.”

    Vừa mới dứt lời thì mắt cái Diệp đã sáng long lanh luôn.

    -“Thật ạ? Thật không chị Thu? Vậy là anh Khôi thích em à?”

    Chi cô nương đen mặt nghi hoặc, mấy đứa còn lại trong nhóm cũng có vẻ chưa hài lòng lắm với câu trả lời nên tớ đành phải bồi thêm.

    -“Ừ, có khi vậy đấy. Mọi người nghĩ mà xem Khôi sáng láng như thế có điên mới thích Thu nha. Mà nói thật Thu có người thương rồi.”

    -“Ai cơ?”

    -“Có phải Khỉ không?”

    -“Đúng rồi, cái gì mà thương nàng sủng nàng không muốn nàng chịu uỷ khuất đó…”

    Bọn nó nhao nhao cả lên, ôi Khỉ ơi xin lỗi cậu nhé, tình huống cấp bách đành mượn tạm danh tính vậy. Tớ hít một hơi sâu thật sâu, gật đầu đánh rụp rồi quả quyết khẳng định.

    -“Đúng vậy, đúng là Khỉ. Thu thương Khỉ từ ngày mới vào lớp 10 cơ, nhưng Thu chưa nhận lời vì không muốn Khỉ lơ là chuyện học hành, mong cậu ấy hết mình nỗ lực phấn đấu để tương lai sẽ trở thành ông chủ của tập đoàn phân than lớn nhất Việt Nam.”

    Eo, tụi nhóc ngây thơ dễ sợ, tin sái cổ luôn rồi, thả Thu ra ngay lập tức. Tớ nhặt áo quần đồng phục dưới đất gấp gọn bỏ vào cái túi nhỏ, đồ bẩn hết thế này chắc hôm nay không tham gia được đội cổ vũ rồi, hơi buồn buồn à, mà đang định phóng về nhà thì đụng trúng Khôi chứ, trời ơi ánh mắt cậu ấy còn kinh khủng hơn cả lũ kia cộng lại.

    Cũng muốn mách lẻo lắm nhưng sợ ông tướng này lại làm to chuyện nên Thu đành phải bịa à.

    -“Thu…Thu…trượt chân bị ngã vào bể nước Khôi ạ.”

    Cứ ngỡ bạn trai đau lòng thương xót lắm, ai ngờ không những không dỗ dành nịnh ngọt Thu mà còn quát xa xả xa xả ý.

    -“Tưởng Thu ngu vừa vừa thôi chứ ngu quá như thế này thì ai mà chịu nổi?”

    -“Hả? Thu bị ngã nha, bị đau hết cả người mà Khôi còn mắng Thu à?”

    -“Mắng cho chừa đi, mắt cứ trớn lên ngó trai đẹp nên mới thế chứ gì? Cái tính lăng nhăng mãi không sửa được, sau này thử hỏi làm gương cho con cái thế nào đây?”

    Xi.

    Con tớ mắc mớ gì Khôi phải lo?

    Ấm ức bĩu môi thôi chứ hèn không dám ý kiến cậu ạ, Khôi cởi áo khoác ngoài khoác cho Thu rồi kéo tay tớ lôi đi xềnh xệch ấy.

    -“Khôi lại sao thế? Không vào thay đồ đi sắp thi đấu rồi.”

    -“Khôi đưa Thu về.”

    Cậu ấy đáp mà còn chẳng thèm quay lại.

    -“Không cần đâu…đội tuyển không thể không có Khôi…Khôi vào thi đi mà…không cần thật đấy…Thu không sao cả…”

    -“Thu nói thì hay rồi, nhưng nhỡ ngày mai Thu cảm lạnh rồi nghỉ học ra đấy để Khôi lại phải nhớ Thu à? Quên đi nhé.”

    Uầy, giọng bực bực nhưng thấy dễ thương ghê quá à. Ngọt như mía lùi á, Thu giờ hơi bị quan trọng nha, Thu bệnh là có người thương nhớ Thu đấy.

    Ôi dồi ôi, tim gan xao xuyến thế chứ nị.

    Cưng Khôi chớt mất luôn đó, nhưng chính vì cưng nên mới không muốn Khôi phải vì Thu mà bỏ thi, tớ lừa cậu ấy rằng còn quần áo trên lớp, lên thay tý rồi xuống cổ vũ ngay mà, Khôi nhanh nhanh không muộn giờ mất vui, lớp 11A1 mà đánh thắng đội kia thì sau đó tụi mình đi ăn liên hoan nha.

    -“Chỉ ăn liên hoan thôi à?”

    Có người hất hàm hỏi, tớ bối rối không biết trả lời sao cả ấy.

    -“Khôi lập chiến công như thế mà không được thưởng gì hết á?”

    -“Ừ…thế…thế Khôi muốn thưởng gì?”

    Cậu ấy ghé tai tớ thì thà thì thầm.

    -“Cho Khôi ăn một viên kẹo.”

    Eo, đểu ghê gớm luôn á, nhưng vì sát giờ lắm rồi với cả đối thủ lần này toàn thằng to cao vạm vỡ lắm, chắc gì đã thắng nên Thu ngoắc tay đồng ý luôn. Đợi cậu ấy vào trong rồi tớ mới ba chân bốn cẳng ra lấy xe đạp tức tốc về nhà.

    Tớ tắm gội thay cái váy hoa xong dùng hết tốc lực đạp đến trường, len lén ngồi vào hàng ghế khán giả. Cũng sắp kết thúc trận đấu rồi, điểm số sát nút lắm, đoán ngay mà, bọn này mạnh lắm, bên tớ một người giỏi cũng chẳng thể nào cân được hết cho cả đội.

    Cố lên.

    Các bạn 11B3 cố lên.

    Chán các bạn lắm, Thu âm thầm ủng hộ như thế rồi mà vẫn thua. Hình như con gái lớp 11B3 có vấn đề ý sao, chẳng buồn tủi cho lớp gì sất, thậm chí thời khắc Khôi ghi điểm chúng nó còn hò reo inh ỏi luôn.

    Đội cổ vũ lớp tớ thôi khỏi phải nói, phởn lắm, nhào xuống hẳn sân thi đấu nhảy một bài rõ bốc lửa. Thu nhìn thấy Khôi nháy mắt nên biết điều lủi ra ngoài, vì địa điểm cũ bị một số đứa phát hiện rồi nên tớ nhắn tin cho bạn hẹn nhau ở bụi hồng phía Nam, chỗ này nghe đồn có rắn nên không đứa nào dám ra đây cả.

    Công nhận giải nhất chạy cấp thành phố cũng có lợi ý nhỉ, chưa đầy năm phút sau đã thấy xuất hiện rồi.

    -“Uầy Khôi hôm nay ngầu ghê gớm nha.”

    Khen ngợi thế mà chẳng cười gì cả, cái mặt khó đăm đăm ý.

    -“Ngầu gì đâu, lúc vào trận được nửa tiếng bị ngã trẹo cả chân đây này.”

    Hả?

    Thật á? Ôi dồi ôi thương quá đi mất thôi, tớ vội vã tìm hộp dầu trong balô rồi sấn lấy người ta hỏi han này nọ, ngọt giọng bảo đau chỗ nào đưa đây Thu xoa cho. Bình thường mà thấy mình xuống nước là cái người này dỗi hờn kinh lắm đấy, hôm nay thì khác à, búng tai Thu rõ đau rồi còn vả nhẹ lên má nữa chứ.

    -“Này, sao Khôi vũ phu thế?”

    Nói ra mới biết hớ ấy, chỉ nên dùng từ vũ thôi, còn từ phu trong hoàn cảnh này là dễ gây hiểu nhầm lắm. Nhưng cũng có cái hay, mặt cậu ấy đỡ cau có hẳn, cười cười nữa chứ.

    -“Cháy nhà mới ra mặt chuột.”

    Ựa.

    Bạn nói thế thì tớ hiểu ngay à, làm gì có cái vụ ngã nào ở đây, troll thôi. Troll để Thu lộ cái đuôi nói dối của mình ra á, thật nhục nhã quá đi thôi.

    -“Thu…xin lỗi…mà sao sân vận động đông như thế Khôi vẫn biết?”

    Khôi nắm lấy tay tớ trầm ngâm ngắm nghía, mãi một lúc sau cậu ấy mới thủ thỉ.

    -“Nếu Thu thương một ai đó thật lòng, Thu sẽ có khả năng nhận ra người ta trong hàng vạn người.”

    Uầy tim đập rộn ràng tưởng nhảy ra ngoài á, nhìn cái mặt đẹp trai phụng phịu nũng nịu cưng không tài nào mà chịu được. Thu mủi lòng lấy luôn cái kẹo trong túi rồi bóc vỏ bỏ vào miệng.

    Những gì xảy ra tiếp theo các cậu chắc đoán được rồi đó, nói ra ngại chết à. Eo cũng chẳng có gì đâu, tớ giữ lời hứa của mình thui mà.

    Ai đó ban đầu hơi choáng nhưng lấy lại tinh thần nhanh lắm, nhận được kẹo rồi còn đểu đểu cắn nhẹ vào môi Thu nữa ấy, hại má tớ đỏ rừng rực luôn.

    -“Bây giờ Khôi còn trẻ nên mới ăn được kiểu này thôi chứ mai sau già rồi răng yếu là Thu phải nhá trước ấy.”

    Ựa, trình độ làm màu đạt tới le vờ mắc rồi ạ. Nể ông quá đi mất ông Khôi ơi, Thu thở dài vỗ vai bạn cảm thán.

    -“Lúc răng Khôi yếu chắc răng Thu cũng rụng hết rồi, nhá nhá thế nào được.”

    Bạn ngẫm nghĩ một hồi thì kéo tớ đứng dậy rồi cứ thế lôi đi, Thu hỏi đi đâu đấy, Khôi quay lại ngọt ngào bảo.

    -“Đi ăn…tranh thủ lúc răng còn khoẻ.”

    Cún cười hiền, nắng chiều tà chiếu lên gương mặt rạng rỡ của cậu ấy đẹp lung linh huyền ảo. Tớ rút tay mình ra không để cho người ta cầm mà sửa lại thành tay đan tay chặt thật là chặt.

    Khôi à, thực sự là Thu cảm thấy may mắn.

    Thu biết chắc chắn Khôi sẽ được đi du học Mỹ. Kể cả Khôi không giành học bổng thì với điều kiện gia đình Khôi đó chỉ là chuyện nhỏ thôi. Bởi vậy nên Thu nhất định sẽ nỗ lực hết mình để được đi cùng Khôi nhé.

    Thu quen việc Khôi là của Thu rồi đó, không muốn bị ai cướp mất đâu.-“Thu lại ngơ cái gì thế?”

    Quết kem vào mũi người ta nữa chứ, ghét thật đó. Mà tới hàng kem từ bao giờ không biết? Kem dâu ngon quá là ngon cơ, tớ cắn một miếng rồi trả lời bạn trai.

    -“Không ngơ gì cả, Thu đang tính làm sao để WC của tớ thì chỉ mình tớ được dùng thôi.”

    Có người tý sặc, bẹo má Thu trêu chọc.

    -“Hay đấy, vậy từ nay Thu cũng là BC của riêng Khôi.”

    BC?

    Biết thừa nha, đây cũng có lúc thông minh chứ bộ.

    -“Trong mắt tớ Khôi là soái ca mà Khôi lại chỉ coi tớ bằng cái bồn cầu thế à?”

    -“Đâu có?”

    -“Đừng cãi đi, BC là bồn cầu chứ còn gì nữa?”

    -“Đâu, là bé cưng mà.”

    Eo, lươn lẹo thế chứ nị. Nhưng thôi, không tranh luận nữa, nhỡ cãi nhau thì phiền phức lắm, cả vụ giải bóng lẫn vụ sắp thi giữa kì đã đủ mệt mỏi rồi. Trong mối quan hệ này Thu tự thấy mình người lớn hơn nên khi nào có thể nhường được thì nhường Khôi luôn đó.

    Bởi thế nên thời gian sau đó trôi qua rất ngọt ngào, có Khôi kèm cặp nên điểm thi giữa kỳ của tớ cao khủng khiếp luôn, tổng điểm chỉ kém cậu ấy có 3.5, hiện tại đang xếp thứ hai toàn khối.

    Choáng không?

    Quá choáng luôn ý chứ, Thu phục Thu quá đi thôi.

    Mùa giải bóng rổ kết thúc, mặc dù lớp tớ có nhân tài nhưng xét về tổng thể thì không được đồng đều nên chỉ xếp thứ hai toàn khối thôi. Chẳng hiểu sao thầy chủ nhiệm khoa thể dục tự dưng tuyên bố rút lại quyết định lớp nào giải nhất được đi thi thành phố mà thay vào đó là tuyển thành viên đồng đều từ các lớp.

    Cũng có lý thôi, như thế mới tập hợp được nhiều người giỏi. Kết quả được MC đọc trên loa phát thanh vào một ngày cuối tháng 11, lúc biết tin Khôi Khỉ cùng được chọn tớ cứ hoang mang kiểu gì ý.

    Tuy nhiên cuộc đời đúng là lạ kỳ, chưa hết bất ngờ này đã đi tới bất ngờ khác rồi.

    “Vâng, đó là những tin tức thể thao đáng chú ý trong tuần qua. Và sau đây tới chuyên mục tâm sự học đường. Xin mới quý vị và các bạn lắng nghe lời thổ lộ của bạn Phạm Lệ Thu lớp 11A1…”

    “…Đúng vậy, đúng là Khỉ. Thu thương Khỉ từ ngày mới vào lớp 10 cơ, nhưng Thu chưa nhận lời vì không muốn Khỉ lơ là chuyện học hành, mong cậu ấy hết mình nỗ lực phấn đấu để tương lai sẽ trở thành ông chủ của tập đoàn phân than lớn nhất Việt Nam….”

    Ôi dồi ôi chuẩn giọng Thu luôn ấy.

    Con ranh nào mà mất dạy quá đi mất, dám thu âm lời của tớ rồi gửi cho chuyên mục Radio buổi sáng. Thu gây thù chuốc oán gì với bạn mà bạn nỡ làm nhục Thu trước toàn trường thế cơ chứ?

    Quay sang cái mặt Khôi đen kìn kịt rồi, còn chưa kịp nói lời an ủi thì Khỉ từ đâu đã chạy vào hét toán loạn.

    -“AWESOME…AWESOME…REALLY REALLY AWESOME…”

    Bọn lớp tớ được thể nhao nhao cả lên, kiểu đại ca Khỉ sướng nha, vừa được vào đội bóng vừa được tỏ tình công khai. Có đứa nghe nịnh phởn hết chỗ nói, mừng mừng tủi tủi bước tới bàn tớ thổ lộ.

    -“Anh biết mà, ngay từ giây phút đầu tiên nhìn vào ánh mắt mình anh đã biết. Mình thương thầm trộm nhớ anh bao lâu nay có mệt mỏi không mình? Giờ thổ lộ ra được rồi chắc nhẹ lòng lắm phải không?”

    -“Hâm à…cái đó…cái đó…”

    -“Mình đừng lo cho anh…càng yêu thì anh học càng hăng mà thôi…nhất định tương lai hai đứa mình sẽ chói loà như cái bóng đèn cao áp vậy đó…”

    Ựa.

    Thu xỉu mất thôi, mà sợ người ngoài nhòm ngó nên phải kéo bạn ra một góc nói chuyện riêng, giải thích nào là tình thế ép buộc, nào là tớ nói bừa thôi chứ không phải thế đâu, mong Khỉ rộng lượng tha thứ cho tớ và đừng nghĩ lung tung.

    Cậu ấy nghe xong thì cười tủm tỉm rồi phán câu xanh rờn.

    -“Các cụ dạy thật đúng, con gái chuyên trị ăn không nói có. Thôi không phải lằng nhằng nữa, tâm ý của Thu Thu anh hiểu hết rồi.”

    Hiểu rồi à? Ừ hiểu rồi là tốt rồi, tớ chẳng có thời gian quan tâm thêm nữa, vội vàng chạy về lớp thanh minh với WC.

    Khổ nỗi bạn đi đâu mất rồi.

    Mất tích cả chiều hôm đấy không thể liên lạc được. Chắc chỉ giận tớ thôi bởi nếu như lần trước thì cô Vân đã gọi điện lo lắng hỏi thăm rồi, ngẫm vậy nên Thu yên tâm về nhà, sáng hôm sau đi học từ sáu giờ, trước khi tới trường thì vòng xe qua nhà bạn.

    Đợi được mười phút thì thấy cậu ấy ra khỏi cổng, tớ vẫy vẫy nhưng người ta kiêu lắm á, bước lên ôtô mà không thèm liếc Thu lấy một cái.

    Kiểu này chắc giận dai lắm, chắc cạch mặt Thu luôn một tuần á.

    Hay một tháng? Hay một năm?

    Chẳng biết nữa, chỉ biết cả buổi sáng lầm lì lắm á, tới trưa lại bắt đầu cái bài ca bỏ cơm các cậu ạ. Tức chứ, nhưng không sao nha, vỏ quýt dày đã có móng tay nhọn.

    Cái tính hờn của bạn Khôi ấy à, lần này bạn Thu sẽ trị triệt để luôn nha.

    Thu cũng không thèm xuống nhà ăn nữa, định lấy sách ra học bài nhưng tại đói quá nên người nó lả hết cả ra ý, không làm sao mà nhồi nhét thêm chữ nào được nữa, nằm bò ra bàn luôn.

    Đúng tới tầm 12 giờ 45 Khôi lườm tớ một cái rồi bỏ xuống dưới, một lúc sau cầm lên cả hộp cơm to đùng đoàng thơm phưng phức luôn, toàn món Thu thích. Eo ơi sướng mém cười luôn á, may mà tinh thần vẫn đủ tỉnh táo để tiếp tục mếch ca lờ đấy.

    -“Khôi không ăn Thu cũng không ăn.”

    Bạn điên.

    Hành động rất chi là khốn nạn, dám dùng tay bóp hai bên má tớ ra để đưa thìa cơm vào. Đúng là cái loại bạo lực, tuy nhiên Thu cũng không phải dạng vừa nha, nhất định chỉ ngậm thôi chứ không chịu nhai rồi nuốt xuống.

    “Khôi có giỏi thì đổ thêm thìa nữa đi nè, cho Thu nghẹn chết luôn đi.”

    Viết nắn nón ra giấy nháp, oai không?

    Thế nào mà đe doạ thành công nó mới máu chứ, rốt cuộc WC cũng chịu ăn, Thu thì đói quá không thể nũng nịu được thêm nữa rồi, hai đứa tỏm ta tỏm tẻm đánh chén sạch sẽ luôn.

    Đang định quay ra dỗ dành người ta một chút cơ mà lại thấy bóng dáng bọn cái Chi chuẩn bị rẽ vào lớp rồi nên Thu ngay lập tức ngồi ngay ngắn sang một góc. Khôi thì thản nhiên vẽ vời như chẳng có chuyện gì xảy ra ấy, công nhận diễn tốt thật.

    Giữa giờ ra chơi buổi chiều tớ nhận được email thư tình của bạn Khỉ, đại loại là Thu Thu yên tâm, kỳ này nhất định anh sẽ phấn đấu lọt top 10 để không phụ sự mong đợi của mình.

    Thu còn đang suy nghĩ nên hồi âm như nào cho hợp lý thì Khôi đã giật lấy điện thoại, ngọt ngào soạn thư trả lời.

    “Em không thèm nam nhân chỉ xếp trong top 10 đâu mình ạ. Em chỉ thích sánh đôi cùng người đứng đầu thôi. Mong mình đừng bao giờ gặp em cho tới khi mình giật được vị trí thứ nhất. Em cũng xin thề kỳ này nếu mình ngoi lên được vị trí đầu tiên em nhất định sẽ hôn mình trước toàn thể học sinh trong trường.”

    Mà nói thật Khỉ chẳng tinh tế gì sất, tin sái cả cổ luôn, nhắn tin cho tớ rõ khí thế.

    “Được, mình nhớ giữ lời thề. Anh từ giờ nhất định đóng cửa luyện công, từ giờ tới khi xếp thứ nhất sẽ không gặp mình nữa.”

    Ựa, không biết tự lượng sức mình à? Thế thì từ giờ tới lúc tốt nghiệp chúng ta không gặp nhau rồi Khỉ à.

    Quay sang nhìn cái mặt bạn Khôi đểu không tả nổi luôn, nhưng hình như việc đó khiến bạn hạ hoả hay sao ý, lúc trống điểm lại lẽo đẽo theo Thu ra lấy xe rồi đèo Thu về. Việc bạn đạp cứ đạp, việc tớ nói cứ nói, dường như chẳng liên quan tới nhau á.

    -“Khôi à, Khôi đã hết bực chưa để Thu tâm sự chuyện hôm qua cho nó chất lượng.”

    -“…”

    -“Cái đó ấy…có một đợt bọn cái Diệp cái Chi chặn Thu lại hỏi chuyện giữa tụi mình, tớ sợ lộ nên mới phải nói dối tớ thích Khỉ.”

    -“…”

    -“Thề có trời đất chứng giám, người Thu thương chỉ có một mà thôi.”

    Giờ chỉ nhìn thấy lưng Khôi thôi à, chẳng biết thái độ nó méo mó ngang dọc ra sao đây?

    -“Khôi à…Khôi…”

    -“…”

    -“Khôi không tin Thu hả? Khôi cứ lạnh lùng như thế Thu buồn lắm đó.”

    -“…”

    Thôi nha, cách này không xong rồi, tốt nhất giở thủ đoạn thôi. Thu oà khóc nức nở luôn, nhiều khi tớ cũng thấy tớ giỏi thật đó, muốn có nước mắt là có liền à. Bạn rốt cuộc cũng mủi lòng, quay lại dịu dàng lau mặt cho Thu rồi vỗ về.

    -“Đừng khóc, khóc nhiều đau mắt đó.”

    -“Nhưng Khôi ghét với giận Thu mà, lòng Thu không yên nổi ý, khổ tâm chết đi được.”

    Hơi bị mếch ca lờ ý nhỉ? Nhưng kệ đi, khả năng làm nũng của tớ vẫn chưa ăn thua gì với cậu ấy đâu.

    -“Khôi không giận, nhưng Thu làm Khôi bực mà Thu chẳng chịu dỗ dành gì cả.”

    -“Khôi thích dỗ như nào?”

    -“Khôi chẳng biết nữa, nhưng bây giờ mà có ai đó ôm mình thì tuyệt.”

    Gớm, nói thẳng ra luôn mất gì đâu mà phải vòng vo tam quốc thế? Tuy nhiên Thu cũng thấy cái lỗi lần này của mình hơi lớn lớn nên chủ động vòng tay qua ôm bạn.

    -“Thích thật đấy, giá kể người ấy ôm chặt hơn tý nữa nhỉ?”
     
  8. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 47: Nụ hôn 90 giây

    Ựa.

    Khôi ơi có thật trước đây cậu từng bị bệnh tự kỷ không thế? Tớ ngại quá à.

    Thôi cơ mà dù sao cũng là một cái ôm nhỉ, ôm lỏng ôm chặt cũng chẳng khác gì nhau ấy, nên Thu chiều theo yêu cầu của người ta. Trán tớ dựa vào lưng cậu ấy, eo nói ra thì hơi xấu hổ nhưng Khôi thơm tho lắm á.

    -“Khôi giống ba tớ nha, hai người đều rất sạch sẽ.”

    Thu mở lời khen ngợi, Khôi thản nhiên đáp.

    -“Không sạch để mà vợ bỏ à?”

    Hả?

    Gì thế? Dạo này toàn phát ngôn gây sốc à, hại trống ngực tớ cứ đập thình tha thình thịch ấy, ngượng ngượng cấu eo bạn một cái rồi lí nhí mắng.

    -“Nói linh tinh quá à.”

    -“Linh tinh gì? Khôi đang nói ba mẹ Thu mà.”

    -“Thật á? Vậy mà tớ cứ tưởng…”

    Uầy, lại ăn dưa bở rồi, ngại không để đâu cho hết ngại á. Khôi thì phởn lắm, tay cậu ấy phủ lên tay tớ xoa xoa nắm nắm rồi trêu chọc.

    -“Thu mong làm vợ Khôi thế rồi cơ à?”

    -“Đâu có đâu, Thu thèm vào nha. Khôi tập trung lái xe bằng hai tay đi không ngã bây giờ đấy.”

    WC nghe lời lắm, đưa tay Thu lên miệng thơm chụt một cái rồi ngoan ngoãn bỏ ra. Tớ thừa nhận bản thân cũng hơi nghiêm trọng hoá vấn đề vì hai đứa đang ở trong con đường hoa sữa rất là vắng, nhưng kệ đi, an toàn là trên hết mà.

    Cẩn thận một chút cũng không thừa đâu á, các cậu cũng thế nhé!

    Có Khôi ở bên thực sự cực kỳ may mắn luôn, bởi nếu không tớ cũng chẳng biết những ngày tháng sau đó sẽ diễn ra tồi tệ tới mức nào. Bài vở trên lớp đã tùm lum rồi lại còn phải chuẩn bị rất bao nhiêu thứ để nộp đi du học nữa chứ, đôi lúc phát stress luôn á.

    Một vài bạn trong trường nhà có điều kiện ý, được ba mẹ hỗ trợ rất nhiều luôn. Như em Diệp nè, phụ huynh mở cho hẳn một buổi triển lãm tranh, cái đó ghi vào hồ sơ sáng láng phải biết. Tớ thì phải bắt đầu từ con số không, cái gì cũng lân la đi hỏi han hết chỗ này tới chỗ kia, mà không phải hỏi cái gì người ta cũng nói, cho nên sự giúp đỡ của Khôi có ý nghĩa vô cùng to lớn.

    WC biết rất nhiều thứ, kể cả những thứ không biết thì bạn cũng có khả năng thu thập thông tin.

    -“Đừng áp lực quá Thu à, cố gắng hết sức mình là được rồi.”

    -“Có còn là học sinh tiểu học nữa đâu hả Khôi? Bây giờ thời cơ vàng không phấn đấu thì sợ chẳng kịp mất…Thu sợ lắm…sợ Thu ngu dốt không được chọn… rồi Khôi đi du học mất…lúc đó Thu ở lại trong nước…Thu nhớ Khôi…Thu sợ Khôi sang đó rồi nhiều cái hay Khôi quên Thu ý…”

    Tớ ngập ngừng tâm sự, giọng nghèn nghẹn à, tại đang xúc động mà. Hơi mệt mệt nên tớ đang nằm áp mặt xuống bàn ấy, Khôi cũng nằm tư thế giống Thu, gạt mấy sợi tóc xoã ở bên má tớ ra đằng sau rồi thắc mắc.

    -“Sao trên đời lại có người đáng yêu như Thu hả Thu?”

    Uầy, ngọt như mật ong chất lượng cao nha, nghe sướng lỗ tai thế chứ nị.

    -“Toàn nịnh ngọt không à, thế trên đời này ai là người đáng yêu nhất, Thu hay Hến Sò?”

    Tại có lần tớ thấy bọn nó thủ thỉ hỏi anh Khôi ơi Hến Sò dễ thương kinh khủng khiếp ý nhỉ, Khôi thơm chúng rồi cười cười gật đầu. Chẳng phải Thu so đo gì cả, tại đang rảnh rỗi nên muốn troll Khôi một chút á.

    Cậu ấy cũng suốt ngày troll với làm nũng tớ đó thôi.

    WC ơi là WC, để xem lần này chàng trả lời ra sao?

    Haiza, vậy là cũng có ngày Cún bị bí còn tớ chiếm thế thượng phong nha, thiệt là sung sướng quá đi.

    -“Chẳng ai cả, trong mắt Khôi thì ĐXH mới là cute nhất.”

    Phán câu xanh rờn à, ĐXH là con ranh nào thế? Mối tình từ thuở ấu thơ? Thanh mai trúc mã? Thỉnh thoảng nhắc tới là tinh thần hưng phấn hẳn lên ý, trông phát ghét mà.

    -“Tránh ra đi, đi mà quan tâm tới ĐXH của cậu đi.”

    Thu bĩu môi rồi quay mặt sang phía khác không thèm trò chuyện nữa. Khôi chẳng dỗ ngọt gì sất, chỉ vỗ vỗ má tớ rồi thơm nhẹ lên mu bàn tay thôi. Thế mà tớ cũng nguôi ngoai hết giận đấy, tự thấy mình vô dụng ghê gớm.

    Có bạn trai là WC nhiều bận lo nơm nớp à, thỉnh thoảng cứ phải ngó ngang ngó dọc xem có đứa nào ở quanh đây không, nói chung được cái là giờ nghỉ trưa chúng nó ăn rất lâu nên hay lên lớp muộn hơn.

    Buổi chiều trả mấy bài kiểm tra lận, điểm Thu cao kinh khủng luôn á, trong lòng vui vẻ hớn hở lắm, tự dưng ngồi thẩn thơ mơ mộng à.

    -“Kỳ này Thu mà được xếp thứ hai toàn khối chắc Thu sướng điên mất.”

    -“Ừ, nếu xếp thứ hai Thu chủ động kiss Khôi 90 giây nhé, công Khôi bồi dưỡng Thu mà.”

    Eo, thì thì thầm thầm đề nghị, thản nhiên như không á. Ước ước thế thôi chứ tớ tự biết lượng sức mình mà, trong top 5 là đã sướng rồi chứ nào dám vọng tưởng những điều cao xa.

    Thế cho nên ừ đại luôn.

    -“Nếu ngộ nhỡ Thu xếp thứ nhất thì sao? Thu có nuốt lời thề không?”

    -“Hả? Khôi ấm đầu à? Mỡ đấy mà húp. Gớm, cuộc đời Thu mà có ngày đấy thì Khôi bảo Thu làm gì Thu cũng làm…kể cả sủa gâu gâu…”

    -“Rồi, quân tử nhất ngôn.”

    Ôi xời ôi, ngôn ngôn cái quái gì cơ chứ, chuyện có bao giờ xảy ra đâu mà phải lo.

    Mà công nhận thời gian trôi nhanh thật, thoắt cái đã thi học kỳ rồi.

    Cả một tuần khổ sở chật vật ghê gớm, may sau đó được nghỉ mấy ngày dưỡng sức không thì chớt.

    Đến cái hôm tổng kết Thu hồi hộp kinh lên được ấy, Khôi tới đón mà căng thẳng còn không nói chuyện với bạn được câu nào cơ. Cũng may mà người ta không trách móc gì cả, mua cho tớ chai nước khoáng rồi loanh quanh bên cạnh thôi.

    Thời khắc nhận được phiếu báo điểm thi mới thở phào các cậu ạ.

    Chỉ bị ba con 9, còn toàn bộ là 10.

    Uầy, sướng thế chứ nị.

    -“Điểm Khôi ra sao hả Khôi?”

    -“Một 9 còn lại là 10 hết.”

    Eo, ngưỡng mộ. Nhưng thôi, Khôi thì đú làm sao được nhỉ? Kết quả như này là tớ đã thấy mãn nguyện về mình lắm rồi á.

    -“Thu xếp thứ hai rồi đó.”

    -“Sao Khôi biết?”

    -“Thu không tin thì ra bảng điểm lớn dán ngoài đại sảnh mà xem.”

    Thấy Cún nói hơi hơi mừng rồi nhưng phải tận mắt chứng kiến cho chắc, thế là hai đứa lại kéo nhau ra đó. Đúng thật, trước nay điểm tớ luôn đứng thứ hai rồi, lần thi học kỳ này cũng chẳng ai cao bằng.

    Eo, vậy là xếp thứ hai thật hả?

    Mơ hay tỉnh đây ta?

    -“Ớ Khôi ơi sao điểm của Khôi bị bôi đen hết cả thế này?”

    -“Chắc đứa nào ghen tỵ Khôi được điểm cao quá nên chơi xấu đấy, nhưng kệ đi không sao đâu, quan trọng là giờ Thu thoả mãn ước nguyện rồi.”

    Ừ, đúng vậy, thoả mãn ước nguyện rồi đó.

    Rank 2/500 toàn khối, trời ơi sướng. Sướng ngất ngây con gà tây. Sướng muốn hét to thật là to ý. Thu còn đang cười tít mắt thì người ta đã níu níu ống tay áo thủ thỉ ngọt ngào.

    -“Vậy Thu phải thưởng cho Khôi đấy.”

    Ựa.

    Giờ mới nhớ ra cái lời thề chết bầm đó, trời ơi đúng là một phút bốc đồng trăm năm le lói. Cớ sao khi xưa nỡ dại dột như vậy? Ước gì thời gian quay trở lại ngay lập tức à.

    -“Từ…từ đã…để lúc về nha…”

    Thu tìm cách hoãn binh, ai ngờ Khôi lắc đầu nguầy nguậy.

    -“Không được, Khôi thích thưởng nóng cơ.”

    Và rồi ai đó hầm hầm kéo tớ ra bụi hoa hồng, tới nơi cái mặt vênh lên rõ là ghét á. Thôi thì quân tử nhất ngôn, nhắm mắt phát là xong chứ làm gì phải run nhỉ?

    Đúng vậy, có một phút rưỡi thôi mà?

    -“Ai bấm giờ?”-“Khôi bấm cho.”

    Khôi rút điện thoại trong túi hẹn 90 giây rồi bảo tớ khi nào hết giờ chuông sẽ tự động kêu. Thu yên tâm kiễng chân lên rồi đặt hai tay lên vai cậu ấy, khẽ rướn người môi chạm môi.

    Tim đập dồn dập tưởng bắn ra khỏi lồng ngực luôn rồi ý chứ. Mới thơm nhẹ ai đó một cái mà má tớ đã hồng rực luôn à, đang định tính bài chuồn thì bị người ta giữ lại, cậu ấy vòng qua ôm rồi hơi nhấc tớ lên một chút.

    Sự thật là giờ chân Thu không chạm đất, và hồn Thu cũng lơ lửng ở phương nào ấy. Khoảng cách gần lắm, bây giờ là Khôi chủ động, cậu ấy hôn miết lên cánh môi tớ, mềm mại cọ cọ, mân mê nhè nhẹ dịu dàng.

    Giây phút ấy, lãng mạn đến diệu kỳ.

    Và cậu ấy, thực sự là một chàng trai rất ngọt ngào.

    Là chàng trai của tớ.

    -“Khôi à, Thu thích Khôi kinh khủng khiếp luôn á.”

    Nhớ lại mỗi lần Thu thừa nhận tình cảm của mình hình như hoặc bị ép buộc hoặc là liến thoắng giải thích một chuyện gì đó chứ chưa bao giờ tâm sự kiểu bẽn lẽn ngượng ngùng như này. Khôi cười rạng rỡ lắm, đúng lúc ấy tớ phát hiện ra đồng hồ đã chạy tới giây thứ 200 rồi ý, cái người này nữa, cậu không thể sống tử tế đi một chút được hay sao?

    Bực bực véo má bạn vài cái mà người ta chẳng cáu gì cả, chỉ hiền hiền chịu trận thôi, cái giọng nũng nịu rõ ghét á.

    -“Còn Khôi thì…hình như…hình như…không đơn giản là thích nữa rồi Thu à…”

    Eo, Thu tưởng như được rót mật vào tai vậy á, hai đứa bẽn lẽn nhìn nhau rồi nghe thấy trống điểm nên vội vã chạy ra hội trường lớn tập trung. Quên chưa kể kỳ này tớ được giải Nhì chạy cấp thành phố nhé, năm nay cái gì cũng nhì nhỉ?

    Khôi không thi chạy nhưng tham gia bơi lội và điền kinh, giải nhất cả. Cậu ấy là đội trưởng đội bóng rổ của trường nên còn đại diện cả đội bóng lên lĩnh thưởng nữa. Công nhận có nhiều người giỏi cái gì cũng giỏi hết cả á.

    Xong xuôi là tới phần trao giấy khen cho người có thành tích học tập cao, lúc đọc tới khối 11 Thu choáng muốn xỉu luôn.

    -“Pham Le Thu. Class 11A1. Rank 1/35.”

    Không hiểu chuyện gì xảy ra nữa? Nhầm à? Bọn lớp tớ cũng đăm chiêu nhìn xuống, nhưng rồi Hưng bảo có khi nhầm lẫn gì thôi, giờ nhà trường còn bao nhiêu tiết mục nữa Thu cứ lên nhận thay Khôi đi tý báo cáo cô chủ nhiệm sau.

    Khôi cũng gật đầu đồng tình.

    Ừ, lên thì lên.

    Nhận thay thôi nhưng cũng thấy thơm lây à, nhìn ánh mắt các bạn bên dưới ngưỡng mộ kìa, mừng cho Khôi luôn đó. Tới lúc đi xuống rồi đang định trả Khôi giấy khen thì lại phát hiện ra trên đó đúng là viết tên Phạm Lệ Thu mới hoành tráng chứ.

    Thề là Thu hoang mang dễ sợ luôn à.

    Hai mươi phút sau lại nghe thầy hiệu phó xướng tên chứ.

    -“Pham Le Thu. Class 11A1. Rank 1/500.”

    Trời ơi cứ thế này thì ngượng lắm, các thầy cô chẳng cẩn thận gì cả, nhầm gì mà nhầm tới hai lần. Thu chẳng thích cướp đi ánh hào quang của người khác đâu ý, đang lưỡng lự xem có nên bước lên khán đài tiếp không thì bạn Khôi giơ giơ phiếu điểm của mình ra.

    WTF?

    Đúng là có một con 9 với rất nhiều con 10, nhưng tự dưng ở đâu lòi thêm con 5 thần thánh môn Toán các cậu ạ.

    Thêm hai cái phiếu tính tổng điểm trung bình, một của cậu ấy và một của tớ bị cậu ấy biển thủ từ lúc nào không biết.

    Của cậu ấy ghi.

    “Grade Point Average: 9.52/10

    Rank: 2/35”

    Của tớ ghi.

    “Grade Point Average: 9.73/10

    Rank: 1/35”

    Chẳng hiểu Khôi chểnh mảng kiểu gì mà lần này kết quả thi tự dưng bị kém thế? Hay hôm đó ốm nhỉ? Lại còn giữ sĩ diện nói dối tới toàn bộ 10 chỉ có một con 9 nữa chứ, đúng là bọn con trai buồn cười như nhau á.

    Ở trên kia chưa thấy Thu lên các thầy lại gọi thêm một lần nữa. Tớ vội vã chạy lên, ôi dồi ôi, bây giờ mới cảm nhận được trọn vẹn niềm hạnh phúc của người đứng thứ nhất à, lâng lâng cứ như ở trên mây vậy á.

    Ba mẹ ơi, Thu yêu ba mẹ. Thu ngàn vạn lần cảm ơn ba mẹ vì đã sinh ra Thu.

    WC ơi, Thu vô cùng…vô cùng biết ơn vì WC đã kèm cặp Thu kỳ vừa rồi.

    Ôi mái trường thân thương, ôi bạn bè mến yêu, ôi Tổ Quốc ơi, ôi đồng bào ơi, I love you all, chu choa chu choa.

    Tuyệt vời.

    Trên cả tuyệt vời.

    1/500 toàn khối. Có mơ cũng không dám vọng tưởng tới ngày này.

    Tiếp nhận tin sốc nên đầu óc Thu có hơi quay cuồng điên loạn chút chút ý, mãi tới lúc về chỗ nhìn mặt Khôi tươi roi rói mới thấy nghi ngờ ghê gớm. Xâu chuỗi các sự việc lại, từ chuyện cậu ấy giấu phiếu xếp hạng của tớ tới chuyện điểm trên bảng tin bị bôi đen nè, rồi thì thưởng nóng nữa chứ?

    Ôi dồi ôi, Thu lại bị Khôi troll rồi. Điên quá là điên, đập túi bụi cho bạn một trận ý.

    -“Ghét Khôi…đồ dại gái…không nghĩ tới cảm xúc của ba mẹ Khôi à…ba mẹ Khôi mà phát hiện ra vụ này chắc hai bác ghét tớ chết mất…”

    Bạn vẫn còn cười cười với trêu Thu được á.

    -“Đừng lo, ai lại đi ghét con dâu tương lai.”

    May mắn làm sao Khôi vẫn xếp thứ hai toàn khối đấy, không thì Thu áy náy lắm á. Đúng lúc ấy Khỉ cũng chuồn sang gõ vai tớ hớn ha hớn hở.

    -“Ê…Thu Thu…ê…mình giữ lời hứa nha…anh xếp thứ nhất rồi đó.”

    -“Cậu đùa à? Top 10 cậu còn chẳng lọt.”

    -“Mình thật, nhìn nè, môn giáo dục công dân 9.8, xếp thứ nhất luôn, lúc nhắn tin mình bảo chỉ cần ngoi lên vị trí đầu tiên mà, có bảo phải nhất tất cả các môn đâu.”

    Hả? Giáo dục công dân thì cả khối có tới mấy chục đứa được 9.8 ý, cái cậu này khôn lỏi thế chứ nị, cũng tại Khôi bày trò á, tớ quay sang lườm người ta một cái.

    -“Anh cho mình nợ tới cuối buổi nhé.”

    Khỉ xoa xoa đầu Thu rồi phấn khởi về chỗ. Mặt Khôi lạnh tanh luôn à, tổng kết xong xuôi các thầy cô về phòng hội đồng ăn liên hoan rồi, chỉ còn học sinh ở lại thôi, bởi vì bây giờ là tiết mục văn nghệ của bọn tớ mà.

    Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như sau màn nhảy của mình Khỉ đại ca không dùng mic phát biểu oang oang trên khán đài.

    -“Thu Thu…I know you love me….please….please…don’t be shy…and…and…and…could you be my girlfriend?”

    Ôi dồi ôi, tỏ tình hẳn bằng tiếng anh cơ đấy, lại còn trước bàn dân thiên hạ nữa? Bạn muốn tớ giấu mặt đi đâu hả bạn Khỉ?

    Đã thế đàn em của cậu ấy đã nhảy xuống đây từ lúc nào rồi, dịu dàng đưa cho Thu mic. Tớ giờ vừa muốn từ chối luôn cho xong vừa không muốn làm bạn bị mất mặt trước đám đông nên tiến thoái lưỡng nan à, chẳng biết nói sao cho hợp tình hợp lý cả.

    Thu còn đang bận tính toán thì Khôi đã giật lấy mic chậm rãi trả lời.

    -“No, she couldn’t.”

    Sự chú ý của cả trường dồn về bọn tớ. Trán Khôi lấm tấm mồ hôi, tớ biết mà, cậu ấy nói được với tớ nhiều nhất, thấy cô Vân kể dạo này ở nhà Khôi cũng chịu mở lời hơn rồi, nhưng khi đối diện với những người khác thì khả năng giao tiếp vẫn tệ thế.

    Phát biểu trước đám đông như này chắc Cún căng thẳng lắm đó.

    -“Why?”

    Bực bực Khỉ rồi nha, mặt vênh kinh khủng khiếp, biết Khôi tự kỷ rồi mà còn cố tình chơi khó, dám thách thức WC nhà tớ trước đám đông à? Thu bức xúc thay á.

    Khôi vẫn còn bệnh nên không nói được nhiều, chỉ đơn giản ngắn gọn vài từ.

    -“Because she’s mine.”

    Ừ, chỉ có mấy từ đó thôi nhưng khiến cả trường tớ xôn xao điêu đứng.

    Nguyễn. Hoàng. Trọng. Khôi.

    Phải chăng bạn muốn kéo thù trong giặc ngoài cho Thu?

    Phải chăng bạn không ý thức được hậu quả sau phán ngôn ấy của mình?

    Phải rồi.

    Phải rồi đó.

    Nếu ý thức được thì đã chẳng kéo Thu vào lòng rồi kiss nhẹ lên trán như vậy đâu. Ánh mắt trìu mến của cậu ấy khiến tớ thổn thức khôn nguôi, nhưng ánh mắt của bọn con gái trong hội hotgirl cũng doạ Thu stress muốn điên.
     
  9. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 48: Nụ hôn xe bò

    Hây za hây za hây hây hây za za za…

    Sầu lắm các cậu ạ.

    Càng nghĩ càng thấm câu hạnh phúc càng nhiều thì thử thách càng lớn. Hây za…Tây Thu bây giờ nổi tiếng rồi, nổi theo cái cách chẳng ai muốn cả.

    Tất cả hình ảnh của tớ từ nhỏ đến lớn đều bị tụi nó khai quật cho bằng sạch, bản thân cũng là chủ đề hot nhất trên tất cả các group, diễn đàn hay fanpage của Khôi.

    Ban ngày thì Thu chưa đủ can đảm để vào đâu, đến tối tắt điện chùm chăn kín mít rồi mới dám lén lút đọc từng từ từng chữ người ta dành cho mình.

    “Con Thu ngày cấp hai đen như một con chó thui.”

    “Nghi án con này phẫu thuật thẩm mỹ, nhìn cái cằm nó ngày càng nhọn là biết ngay mà.”

    “Mấy má ơi tui nghi nó còn tắm trắng nữa đó.”

    “Tắm gì mà tắm, nhà nghèo rớt mùng tơi chắc là tiêm thuốc thôi, sớm muộn gì cũng bị ung thư da.”

    “Bà thấy áo quần nó mặc dạo này không? Nhà con đó bán cả cái rạp đậu phụ đi cũng chẳng mua nổi đâu, chắc chắn dùng đồ nhái rồi, có khi đi ăn trộm cũng nên.”

    “Ôi chao, đúng là cái loại trưởng giả học làm sang.”



    “Khéo con này nó cho soái ca của chúng mình ăn bùa mê thuốc lú rồi, mà tôi không tin loại ngu xuẩn như nó lại được xếp thứ nhất, thứ nhì cũng không thể, chắc chắn gian lận.”

    “Đúng vậy, chắc chắn có uẩn khúc.”

    “Con cờ hó, não thiếu i ốt hay sao? Đũa mốc mà đòi chòi mâm son?”

    “Nó thích gì Khôi đâu, nghèo nên cố tình lợi dụng thôi.”



    Ôi dồi ôi, nhiều lắm, đọc mấy tiếng đồng hồ cũng không hết ý. Những lời lẽ đó còn lịch sự chán, có những người thậm chí mang cả bộ phận sinh dục ra để chửi cơ.

    Mạng xã hội phát triển nên việc công kích một ai đó càng trở nên dễ dàng hơn. Không phải xuất đầu lộ diện, chỉ ngồi ở nhà vài phút cũng type được cả mấy trăm từ, thật đơn giản quá phải không?

    Khôi chắc không biết vụ này đâu, cậu ấy ít khi lê la online vớ vẩn, rảnh rỗi thì chỉ đọc mấy tờ báo như kiểu BBC News hoặc ngồi vẽ vời linh tinh thôi, nick facebook cả tá pho lâu mà bạn bè có mỗi Thu với mấy người trong gia đình à.

    Thu thì đang thất thểu u sầu lắm.

    Đó là cái cảm giác cả thế giới cùng chống lại mình, thảm khốc không tả nổi.

    Đó là cái cảm giác cô đơn lạc lõng, dù có cứng rắn đến đâu nhưng bị chỉ trích nặng nề như thế trong lòng quả thật chẳng mấy dễ chịu.

    Suýt nữa thì ứa nước mắt ý.

    Lúc đầu tức quá tớ định tạo một cái nick giả để vào khẩu chiến với chúng nó luôn á, chúng nó chửi một câu tớ chửi mười câu.

    Nhưng mà…

    Ba mẹ từng dạy, dù bất đồng quan điểm tới đâu thì con gái con lứa cũng nên hạn chế dùng từ bẩn để nhục mạ đối phương, bởi những lời lẽ độc địa chỉ làm cho bản thân thêm xấu xí mà thôi.

    Thế cho nên…

    Thôi.

    Chín bỏ làm mười, kệ tụi nó đi. Khổ nỗi kệ thì kệ nhưng vẫn ảo não ấy, đêm không ngủ được liền táy máy làm cái sờ ta tút vớ vẩn.

    “Chó buồn, biết Cún nơi đâu?”

    Giờ nổi tiếng mà, nhất cử nhất động của mình đều được lũ trẻ chụp lại đăng lên forum để cùng nhau bàn luận, chỉ không ngờ rằng mười phút sau nhận được thông báo Nguyễn Hoàng Trọng Khôi bày tỏ cảm xúc trái tim tới bài viết của bạn.

    Ặc, thế nữa.

    Nỡm ạ, khuya rồi còn chưa ngủ cơ à?

    Mười phút sau nữa, có nô ti phi cây sừn nhắc Nguyễn Hoàng Trọng Khôi đăng trạng thái đầu tiên của anh ấy.

    “Pham Le Thu – She is the mother of my unborn kids.

    SO…I DARE YOU…ALL OF YOU…”

    Eo, đơn giản có vài từ thôi mà mấy cái topic đang sôi nổi kinh khủng khiếp tự dưng tắt ngấm mới hay chứ nị.

    Ôi dồi ôi, Khôi ơi sao mà Khôi soái thế hả?

    Làm tim Thu rung ra rung rinh luôn à, nhớ lại khoảnh khắc cuối buổi tổng kết cứ ngọt ngào sao sao ấy, thiệt là cảm xúc nó thay đổi cứ như chong chóng á.

    Eo ui iu Khôi chết đi được á.

    Tự nhiên làm tớ yên tâm về vụ du lịch mà cô giáo chủ nhiệm thưởng cho lớp vì kỳ này có ba đứa trong top 10, lên bản Mộc Lan, một bản giữa núi rừng Tây Bắc, nghe nói mùa đông lạnh rất có thể có tuyết rơi nha.

    Thu thích xem tuyết lắm, tại Thu chưa bao giờ được nhìn thấy tuyết cả.

    Lúc trước còn chần chừ định không đi nhưng giờ thì sợ quái gì đâu, thích thì chiến thôi nhỉ?

    Xe chuyển bánh từ sớm lắm, năm giờ sáng nên đứa nào đứa nấy cũng ngáp ngắn ngáp dài. Khôi qua đón Thu từ bốn rưỡi ấy, trước khi tìm chỗ còn véo má tớ đùa.

    -“Nàng có say xe không thế?”

    Eo, nhiễm Khỉ rồi á.

    -“Thiếp không chàng ạ.”

    Thu trêu lại, Khôi cười cười rồi dắt tớ xuống hàng ghế cuối cùng, cho Thu ngồi bên trong ngắm cảnh.

    -“Mệt không? Sáng dậy sớm vậy chắc nhọc lắm hả?”

    Uầy, quan tâm thế? Nhưng từ ngày Khôi bảo ngủ muộn hại sức khoẻ nên tớ toàn đổi giờ học sang sáng sớm mà, quen rồi. Chỉ là bọn con gái phía trên lườm nguýt làm Thu sởn hết cả da gà.

    Khổ nỗi biết sao đây? Cứ bơ đi mà sống vậy.

    Với cả lâu lắm mới được nũng nịu WC, Thu làm màu tới bến luôn.

    -“Nhọc lắm á, người nó cứ yếu yếu kiểu gì ấy.”

    Eo tởm nhỉ? Chính Thu cũng thấy thẹn với lòng mình á, may mà Khôi không chê điệu, bạn vòng tay qua áp đầu tớ vào vai rồi nhẹ nhàng xoa tóc dỗ dành.

    -“Khôi thương, Thu chợp mắt một lúc đi.”

    -“Nhưng Thu không ngủ được ý, Thu đói lắm.”

    -“Khôi mang đồ ăn này, Thu ăn gì? Hoa quả, xôi xéo hay bánh mì xá xíu?”

    Trời đất ạ, nghe mà thèm nhỏ rãi luôn ấy, Thu ngẩng lên nhìn Khôi, đẹp trai quá thể đáng làm lá gan của tớ ngày một lớn, cứ muốn chọc bạn mãi à.

    -“Thích xôi xéo, cơ mà thôi đi, ngại ngại á.”

    -“Có gì mà ngại, Khôi xúc cho Thu nhé.”

    Thật à? Nghe bùi tai thế chứ nị, ừ vậy cũng được nha. Thu phụng phịu gật đầu, Khôi hình như rất thích vẻ mặt này của tớ nha, chỉ cần Thu làm vậy là ánh mắt bạn lại trìu mến lắm, véo nhẹ má tớ rồi còn thơm chụt lên trán nữa.

    Tỏm ta tỏm tẻm hết cả hộp xôi luôn, xong hai đứa gục vào nhau ngủ ngon kinh khủng khiếp ý. Mãi tới lúc bác tài dừng xe thông báo còn nửa tiếng nữa là tới bản rồi ai có nhu cầu thì xuống giải quyết tớ mới giật mình bừng tỉnh.

    Thấy Khôi đang ngon giấc nên không đánh thức bạn, cứ thế rón rén xuống xe thôi. Tớ ngồi cuối nên xếp hàng cũng cuối cùng, bọn nó xong hết mới đến lượt mình.

    Thoải mái hết cả người, tới lúc ra mới thốn các cậu ạ.

    Chẳng biết xe đi đâu nữa?

    Chả nhẽ đi trước rồi?

    Đùa à?

    Năm phút…mười phút…hai mươi phút…

    Đồi núi hoang vu có mỗi mình Thu và cái nhà vệ sinh thôi á, hoang mang dễ sợ. Thôi chết toi, kiểu này bị chúng nó troll rồi, bọn mất dạy, con gái với nhau mà ác độc ghê gớm.

    Vì là xuống đi vệ sinh nên tớ chẳng mang gì cả, áo khoác điện thoại cũng vứt trên xe rồi, cái vùng này tầm trưa trưa mà sao nó lạnh dã man luôn ấy, thời tiết cũng âm u mù mịt à.

    Lạnh quá nên phải chạy cho nó ấm ấm người ý, xem nào, soái ca mỗi lần ngủ thì ngủ như chết nên chắc giờ soái tỷ phải tự cứu lấy mình rồi. Đi ô tô mất ba chục phút thì chạy bộ không hiểu hết bao lâu đây?

    Có bao lâu cũng phải chạy chứ biết làm sao? Không lẽ ở đây làm cái xác chết cóng?

    Chắc men theo con đường này là tới nơi nhỉ? Có mỗi một đường thôi mà?

    Thôi, coi như cơ hội rèn luyện thân thể vậy. Thu động viên mình rồi hít một hơi thật sâu cắm đầu cắm cổ chạy. Trời rét thật đấy, chạy hùng hục thế rồi mà vẫn rét.
    Phải nhanh nhanh lên, sợ Khôi tỉnh giấc cậu ấy lo lắng cho tớ rồi lại cáu lại phát bệnh thì nguy lắm.

    Ôi dồi ôi, mệt muốn xỉu luôn.

    MỎI. MỆT. ĐÓI. RÉT.

    Thế cho nên thời khắc nhìn thấy WC đánh xe bò đi tới mừng rớt cả nước mắt. Bạn trông thấy tớ liền vội vã lao xuống ôm tớ, sống mũi cậu ấy cũng ửng đỏ á.

    Thu thì chạy nhiều quá đâm ra chân run tay run, cả người mềm oặt khuỵ luôn. Tớ chỉ bị kiệt sức thôi chứ vẫn có ý thức mà, chẳng hiểu sao khiến Khôi hoảng hốt đến vậy, cứ vỗ vỗ má rồi gọi Thu hoài.

    Thời tiết khắc nghiệt quá hay sao, giọng khàn khàn luôn rồi.

    -“Thu…Thu…không sao…lạnh thôi…lạnh quá à…”

    Khôi cởi áo khoác trùm lên người Thu rồi bồng lên xe bò, WC đặt BC nằm trong lòng à, siết chặt ơi là chặt ý, bây giờ tớ mới thấy ấm ấm lên một chút đó.

    -“Xe ô tô đâu?”

    -“Cách cổng bản tầm 5m thì bị hỏng, vẫn còn đang sửa.”

    -“Khôi giỏi thật, biết lái cả xe bò.”

    Tại cái mặt bạn khó đăm đăm nên Thu phải nịnh một tý đó, không ngờ người ta nghe mà chẳng nguôi ngoai gì cả.

    -“Thu cũng giỏi thật đấy, chẳng coi Khôi ra cái gì cả.”

    -“Đâu có, lúc đấy Khôi ngủ ngon nên tớ không nỡ đánh thức mà. Đừng giận nha, người ta đang ốm quặt quẹo thế này còn nỡ giận à?”

    Thu làm bộ ho sù sụ lên ý, Khôi xót ruột thành ra lại bỏ qua không trách mắng gì nữa.

    -“Môi Thu nhợt nhạt quá, để Khôi chữa cho.”

    Tớ nhiều lúc ngu thật nhưng thường ngày cũng hơi bị thông minh chứ bộ, hiểu thừa ý cậu ấy là gì nha. Mặt hai đứa sát nhau đến nỗi tớ cảm nhận được hơi thở dồn dập của bạn, muốn từ chối cũng khó à.

    -“Ừ…”

    Nụ hôn trên xe bò, nghe buồn cười nhỉ? Nhưng tớ lại thấy ngọt ngào lắm, nhè nhẹ phơn phớt, lúc nào WC nhà tớ cũng vậy, lúc nào cũng dịu dàng như thế.

    Nói ra sợ không ai tin nhưng một lát sau thì tuyết rơi nhé, không dày đâu, chỉ thoảng qua vài bông nhỏ nhỏ thôi, đẹp lung linh huyền ảo luôn. Thu thấy run run á, trống ngực đập thình tha thình thịch.

    -“Hi vọng một ngày nào đó chúng ta sẽ cùng nhau ngắm tuyết ở Harvard.”

    Khôi không đáp, bạn ép hai tay lên má tớ cho nó méo mó xấu xí rồi cười cười.

    Nụ cười ấy, làm tim tớ tan chảy à.

    -“Thu thích Khôi, thích hơn cả Harvard.”

    Thật lòng đấy, đừng ai chê Thu dại trai nha. Nhường áo khoác cho tớ chẳng biết Khôi có lạnh không nữa? Thu ấm ấm lên rồi nên định trả lại nhưng người ta ương bướng không chịu nhận.

    -“Nếu như Thu quan tâm tới Khôi thì ôm Khôi chặt vào.”

    Eo cái người này nữa, trình độ làm màu đẳng cấp có kém gì Thu đâu nhỉ? Nhưng thôi ôm thì ôm mất mát gì đâu, ngược lại còn ấm áp kinh khủng khiếp ý chứ.

    Thế rồi xe bò cũng tới bản, thế rồi hôm ấy cả lũ con gái lớp tớ bị nhốt dưới hầm chứa của nhà sàn, chỉ vì tin lời bạn Tuấn rằng là ở đó có rất nhiều các loại dược liệu bí truyền xịt lên người thơm ngan ngát á. Tất nhiên chỉ hai chục phút là Hưng đã phá được cửa rồi, có điều toàn tiểu thư con nhà giàu mà, chịu sao nổi, khóc lóc toán loạn ầm ĩ cả lên.

    Thực ra tớ biết là ai đứng sau vụ này, nhưng cũng không cản. Vì còn tụi con trai và rất nhiều người dân xung quanh nên mấy vị cô nương cũng chẳng chịu thiệt hại lâu được, Thu tức vụ ban sáng nên cứ kệ cho các bạn nếm mùi một chút.

    Chiều tối Khôi dắt tớ đi chợ phiên nha, tớ cũng có áo lông xù cô Vân mua nhưng thích mặc cái gọn gọn rồi chui người trong áo khoác của cậu ấy hơn, tình cảm lắm ý.

    Khôi cũng chẳng thấy phiền gì đâu, thỉnh thoảng hay cúi xuống thơm lên trán Thu. Bọn tớ chọn được một đôi vòng tay, bằng sợi tết rất đơn giản, nghe nói mang lại may mắn. Giá hạt dẻ nên Thu và Khôi mua tặng nhau, đeo lên rồi còn tay đan tay chụp ảnh tự sướng nữa cơ.

    Xong tự dưng bắt gặp một toán trai bản đi qua nha, eo ôi trời rét như thế mà các anh khoẻ ghê gớm. Cởi trần các cậu ạ, cơ bắp cứ phải gọi là cuồn cuồn lên ý, làm Thu ngất ngây con gà tây luôn, trông đã hết cả con mắt.

    -“Ựa…soái…soái thế chứ nị…”

    Vừa dứt lời thì bị Khôi xoắn tai đau điếng, đoạn cậu ấy bỏ mặc tớ về trước. Thu đuổi theo hỏi sao đột nhiên đi nhanh thế thì đáp lại bằng cái giọng sặc mùi thuốc súng.

    -“Cho Thu có không gian riêng ngắm soái ca còn gì nữa?”

    Uầy, chua ngòm à! Thương chớt mất, thấy cưng quá nên tớ lại cứ thích troll cơ, Thu làm bộ ngắm nghía các anh say đắm rồi nói vọng lên phía trước.

    -“Vậy Khôi đi thong thả nha Khôi.”

    Quay lại lườm tớ các cậu ạ, mặt đen kìn kịt luôn.

    Eo, trêu ghẹo được WC trong lòng sướng râm ran á. Cứ ngỡ đợt này Khôi giận lắm, phải dỗ bã bọt mét ấy, ai dè lúc về bắt gặp chàng ngồi ở bậc cửa nhà sàn giữa một đống gờ ai gai sắc gái.

    Từ gái lớp tớ, gái du lịch tới gái dân tộc.

    Nhiều khi tớ cũng không hiểu bí quyết tán gái của người ta là gì cơ?

    Có nói được đâu?

    Thế mà các chị các em má đỏ hây hây ý, thi nhau kể chuyện bản chuyện làng chuyện thiên nhiên thời tiết. Ôi dồi ôi, Thu ức sôi cả máu.

    Điên.

    Quá điên.

    Đời không tìm được ai khốn nạn hơn cậu đâu Nguyễn Hoàng Trọng Khôi ạ.

    Tới lúc ăn cũng bờ ơ bơ Thu luôn, ăn xong ngồi một góc vẽ vời. Xung quanh là hội FA rầm rộ đánh bài, các bạn có đôi có cặp bẽn lẽn mỗi đôi một xó tâm sự, riêng sếp thì Chi ở chỗ nào sếp mom mem tới chỗ đó.

    Chẳng ai chơi với Thu cả, chán.

    Đành lên lầu ngủ, tối nay cả lớp tớ sẽ ngủ ở đây, mỗi đứa có một bộ chăn gối đệm riêng, con trai nằm phía trái con gái phía bên phải.

    Mới tám giờ à, định mở điện thoại ra đọc mấy truyện down sẵn về rồi mà cũng chẳng có hứng, nằm lủi thủi một mình nẫu ruột ghê gớm.

    Thu lăn qua lăn lại một lúc thì nghe tiếng bước chân phía cầu thang à, cái mùi cũng quen quen làm tim đập rộn ràng ý. Ngượng ngượng ngại ngại nên Thu nhắm mắt giả bộ ngủ.

    Người ta đưa tay gạt tóc mái của tớ gọn gàng rồi rón rén cúi xuống thì thầm.

    -“Khôi nhớ Thu quá.”

    Giây phút ấy, bồi hồi xao xuyến kinh khủng khiếp, ruột gan cứ như có dòng suối mát lạnh chảy qua á.

    -“Thôi đi, ban nãy còn phớt lờ tớ cơ mà.”

    Mấy khi chàng xuống nước đâu, mình phải mếch ca lờ tới bến chứ nị, nước mắt Thu dạt dào ướt cả hai má luôn á, Khôi cuống cuồng bối rối trông cưng dễ sợ, hại tớ chỉ muốn nhá cho vài phát thôi.

    -“Tránh ra, Thu ghét Khôi rồi.”

    -“Khôi xin mà, Khôi biết sai rồi. Thu đánh Khôi đi chứ Thu đừng khóc nữa, có được không?”

    Ôi dồi ôi tớ buồn cười quá ấy, phải trùm cái chăn lên cười cho nó đã. Kể ra số cũng hơi nhọ, Khôi lật chăn khá nhanh nên bị lộ tẩy, cậu ấy tức tím mặt, cù Thu một trận rõ lâu xong quát ầm ĩ.

    -“Thu đùa quá trớn rồi đó, làm Khôi lo kinh khủng. Giờ thì Khôi mặc xác Thu luôn.”

    Soái ca giận đùng đùng định quay người xuống dưới. Nhưng làm gì có chuyện bản cô nương để ngươi thoát dễ dàng thế hả? BC vội vàng vòng tay qua cổ WC, hơi rướn lên thơm má cậu ấy phụng phịu xin lỗi.

    Khôi đúng là quá kém cỏi đi, mới thế đã phì cười rồi, bạn đỡ Thu dậy rồi tình nguyện đọc truyện cho tớ nghe, thích ơi là thích ý.

    Chuyến đi đó ngọt ngào bao nhiêu thì về trường tình hình căng thẳng bấy nhiêu. Nhớ mãi cái hôm thực hành Hoá ấy, tớ muốn gây bất ngờ cho Khôi nên sau khi làm xong đề thầy ra với hoàn thiện số liệu thì trốn bạn xuống nhà kho lấy quả chanh.

    Nghe nói nếu vắt nước ra xong dùng que chấm vào nước chanh viết lên giấy thì sau khi hơ lửa sẽ hiện chữ đó. Thu háo hức mang cả giấy với bật lửa xuống thử nghiệm luôn. Đúng thật các cậu ạ, kì diệu thế chứ nị.

    Sướng hết cả người, tranh thủ viết vài lời ngọt ngào để lát nữa lên lớp tặng WC, nào có ngờ lúc đi ra thì cửa bị khoá ngoài mới nhục chứ.

    Gọi mãi mà không có ai đi qua cả.

    Ở đây trữ rau củ quả nên bình thường man mát thôi, không hiểu làm sao tự dưng mỗi lúc một lạnh.

    Lạnh tưởng chừng đóng đá rồi, cái lạnh ở bản hôm nọ chưa là gì cả.

    Hôm nọ tớ còn chạy được, hôm nay thì chịu chết luôn đó, gào khản cả cổ cũng chẳng ai nghe thấy. Nhiệt độ thấp dần thấp dần, mấy ngón tay Thu cứng đờ cả ra, người tớ run run kiểu gì ý, thở ra thở vào cũng thấy khó khăn ghê gớm.

    Phát khóc luôn ấy.

    Mới đầu chỉ sụt sịt thôi nhưng sau thì nức nở tức tưởi à, cái nơi này ma không biết quỷ không hay, chiều rồi nên các bác đầu bếp đâu có vào đây lấy thực phẩm để nấu đâu? Cứ thế này đến sáng mai tớ thành cái xác khô cứng mất.

    Còn chưa kịp thi chứng chỉ, chưa kịp apply hồ sơ đi đâu mà?

    Cố gắng là thế, nước Mỹ vẫn đang chờ Thu, còn Khôi nữa, tớ là mẹ của mấy đứa con chưa đẻ của Khôi đó, tớ ra đi rồi ai đẻ con cho cậu ấy?

    Quan trọng nhất là ba mẹ Thu, thầy u chỉ có độc Thu thôi, con một đó. Ngộ nhỡ nghe tin mẹ tớ lên cơn đau tim thì toi, bỏ lại ba tớ một mình sống sao nổi?

    Ôi dồi ôi, cuộc đời ơi là cuộc đời ơi!

    Cún ơi Cún à, Chó sắp chết rồi á, Cún đang ở phương trời nào?
     
  10. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 49: Khôi đi du học

    Chán nhỉ?

    Lực bất tòng tâm, đời sao lại buồn thiu thỉu thế này cơ chứ? Bây giờ phải làm sao ta?

    Giá kể đang trong một bộ tiểu thuyết và tớ làm nữ chính thì tốt. Kiểu gì chả được nam chính đến cứu. Khổ, mỡ đấy mà húp.

    Chả nhẽ toi thật rồi.

    Lạnh quá, lạnh run hết cả người đi ý, răng va vào nhau cứ ken két à.

    Thu buồn đời nằm lăn ra sàn, đúng là cái tính ẩu nó nhục thế đấy, lúc nãy mang theo em điện thoại có phải giờ mọi sự đơn giản rồi không? Người ta những giây phút cuối cùng còn được ở bên gia đình họ hàng nói lời trân trối, còn Thu phải ở cạnh cái thùng hoa quả à.

    Nhiệt độ thấp quá bọn chúng cũng cứng cứng cả rồi, ăn không nổi.

    Thở dài thở ngắn à, xong đột nhiên nhìn thấy cục tròn tròn trăng trắng nhấp nháy trên trần nhà chứ. Kho lạnh mà cũng lắp thiết bị chống cháy, toà nhà này thiết kế cũng cẩn thận gớm.

    Ơ từ đã…

    Thiết bị chống cháy, vậy thì nếu có khói nó sẽ kêu phải không?

    Đúng rồi.

    Chính xác trăm phần trăm á.

    Thu mừng huýnh à, gắng ngồi dậy dùng bật lửa đốt giấy. Nhưng mà tớ có ít giấy lắm, làm sao mà lên khói được bây giờ? Phải rồi, phải bóc giấy bóng bọc rau củ quả ra rồi hun vào.

    Khá kì công đấy tại lạnh nên nó bén chậm, may mắn làm sao cuối cùng cũng cháy khét lẹt lên à, chuông kêu inh ỏi nha. Rốt cuộc cũng nghe thấy tiếng bước chân, rồi tiếng người mở cửa.

    Ôi dồi ôi, hạnh phúc rớt nước mắt. Mà chưa kịp rớt các cậu ạ, tại mệt với mất sức quá ấy, nên sau đó trời đất quay cuồng, bị xỉu luôn tại chỗ.

    Lúc tỉnh giấc cứ ngỡ bạn trai phải ở bên cạnh sụt sịt đẫm lệ vì thương xót mình á, nào ngờ chẳng thấy bóng dáng đâu cả. Chỉ có cô Lan Rùa thôi à, cả thầy Việt lùn nữa, dạo này thầy cô thân quá là thân nha.

    Cô khám qua cho tớ rồi phán câu xanh rờn.

    -“Được rồi, chưa chết. Nhưng suýt nữa thì doạ chết người khác rồi.”

    Ựa.

    Đến Thu còn biết bản thân mình vẫn sống nhăn răng à, đằng này cô làm bác sĩ bao nhiêu năm mà chỉ kết luận đơn giản thế thui á?

    Với cả doạ chết ai cơ chứ? Cô lo cho tớ đến thế cơ à? Cảm động quá ta.

    -“Cô ơi đừng báo ba mẹ con nha.”

    -“Ừ, yên tâm.”

    Tớ cuộn chăn nằm cho ấm người một lúc rồi lật đật dậy đi về. Đi qua lớp mà chẳng thấy Khôi đâu cả á, ghét ghét tức tức à. Chẳng quan tâm tới Thu gì cả, đáng nhẽ thời điểm này là phải ở bên cưng chiều tớ rồi nha.

    Đợt này giận Khôi luôn đó, giận một tuần luôn.

    À không, một tháng đi cho nó máu.

    Thu hậm hực đạp xe về nhà, ức quá nên chạy thẳng vào trong bếp nhón trộm miếng đậu phụ rán ăn cho nó hạ hoả.

    Ngon thật đấy.

    Đậu phụ ba làm mãi là món ngon nhất trên đời.

    -“Thu về rồi hả con? Nhọc không con?”

    Ba đó, ba tớ là một người cha tuyệt vời. Cả mẹ tớ cũng thế, thầy u chủ yếu toàn hỏi đi học có gì vui không, hôm nay có học được điều gì bổ ích không hoặc có áp lực lắm không con chứ tuyệt nhiên không như một số bậc phụ huynh khác thắc mắc được mấy điểm rồi gây áp lực lên tớ.

    -“Dạ không nhọc, trường lớp vui ba, mọi người đều quý con.”

    Lại phải nói dối rồi.

    -“À quên, Khôi đỡ chưa con?”

    Hả?

    Khôi bị làm sao mà đỡ chưa? Nhưng Thu hỏi thì chỉ sợ ba mẹ nghĩ hai đứa cãi nhau thành ra Thu bảo Khôi đỡ rồi, đoạn chạy biến vào nhà tắm lén lút gọi cho Hưng.

    Dẫu sao thì sếp cũng là người tốt ý, lớp trưởng thủ thỉ kể lại toàn bộ sự việc à.

    -“Tìm mãi không thấy Thu đâm ra Khôi bị hoảng loạn. Thu không chứng kiến lúc đó đâu, sợ lắm, mắt Khôi sắc lạnh như giấu dao găm ý. Khôi còn tới phòng phát thanh tuyên bố đứa nào động tới Thu thì đợt này sống không yên với Khôi đâu. Hưng cũng không biết ai hại Thu cả nhưng Hưng đoán người đó quá sợ hãi nên không dám khai. Khôi chạy hết chỗ này tới chỗ kia tìm Thu à, bọn lớp mình cũng đi tìm hộ mà mãi không thấy.”

    -“Cũng phải, trường mình rộng thế cơ mà. Riêng cái khu thể thao cũng lớn tới choáng váng rồi.”

    Tớ thở dài chen vào, Hưng tiếp tục trình bày.

    -“Ừ, tới lúc nghe tiếng chuông báo cháy thì cả lớp dồn về phía kho trữ rau củ quả, Thu được hai anh khối 12 đặt lên cáng khiêng ra, lúc đó trông Thu như cái xác ý, tóc tai người ngợm trắng bệnh cứng đờ, Chi tưởng Thu chết rồi nên khóc toáng lên, bọn con gái lớp mình cũng sụt sịt theo.”

    -“Chẳng biết đứa nào chơi xấu kinh lên được, chính tớ lúc ở trong phòng đó cũng nghĩ mình không qua khỏi ấy.”

    -“Rồi Khôi tới vỗ Thu nhưng Thu bất động, hình như Khôi cũng nghĩ Thu bị đông cứng nghẻo rồi hay sao ý, thấy Khôi lạ lắm à, ngã khuỵ xuống rồi chân tay không cử động được, tụi tôi vỗ thế nào ông ấy cũng ngồi im như tượng. Một lát sau cô Lan Rùa ra thấy Khôi thì mặt tái mét, cô bảo Khôi phát bệnh rồi phải đưa sang bệnh viện lớn, lúc xe cấp cứu tới thì Khôi cũng gục luôn à, tới giờ chẳng biết đã tỉnh chưa. Suốt từ lúc đó tới giờ Chi lo cho Khôi mà không ăn nổi cái gì, Hưng ghen quá đi mất…giá kể Hưng cũng bị tự kỷ thì tốt…”

    Hưng trầm ngâm xả nỗi buồn, mà khổ Thu chẳng còn tâm trí nào nghe bạn trình bày á, cả người cứ run cầm cập đi à, vội vội vàng vàng lấy xe đạp lao thẳng tới bệnh viện WC nằm.

    Vừa mới định gõ cửa phòng thì gặp mẹ bạn bước ra, cô khóc sưng húp cả hai mắt, nhìn tội lắm ấy.

    -“May quá con đây rồi. Cô đang định qua đón con, mọi người nói như nào Khôi cũng không tin con còn sống đâu. Nó cứ lầm lũi suốt từ lúc tỉnh tới bây giờ, có gì con khuyên bảo bạn giúp cô với.”

    Thu vâng vâng dạ dạ rồi rón rén vào với WC.

    Các cậu nhìn thấy trai đẹp mặc áo quần bệnh nhân bao giờ chưa? Tớ nhìn thấy hai lần rồi nha, bộ kẻ sọc hay bộ chấm bi thì cũng soái như nhau à. Nhưng mà trông tội kinh khủng khiếp, bạn đứng đờ đẫn cạnh cửa sổ, mắt nhìn xa xăm lắm.

    Chẳng biết là nhìn cái gì nữa?

    Tớ nhẹ nhàng tiến đến rồi vòng tay qua siết chặt lấy cậu ấy từ phía đằng sau.

    -“Soái ca mà yếu đuối quá à, thật mất mặt nha.”

    Khôi ngay lập tức quay lại, ban đầu là ngạc nhiên, sau đó là vui mừng, rồi cứ liên hồi véo má Thu ấy, xoắn xoắn bẹo bẹo vò vò làm da mặt tớ nhăn nheo luôn à.

    Xong thì cậu ấy vả tớ ba phát liên tiếp không ngừng nghỉ.

    Đó, vũ phu thế đó.

    Đùa đấy, vả nhẹ thôi, mắt Khôi đỏ hoe kia kìa. Cưng chớt đi được ý, mặc dù trêu trêu thế thôi chứ tớ thấy ngọt ngào mà. Trước giờ tớ cứ nghĩ tình yêu học trò chỉ là những cảm xúc nhỏ nhặt thoáng qua, thật chẳng dám ngờ lại có một người thương mình sâu đậm tới như vậy.

    -“Khôi ghét Thu lắm.”

    Có người dỗi, chui vào trong chăn bỏ mặc tớ. Nhìn thấy cái chăn làm tớ lành lạnh à, như kiểu bị ám ảnh tâm lý ấy, từ lúc ra khỏi cái kho đó thỉnh thoảng tớ lại khẽ rùng mình.

    Ngày xưa chưa hiểu bệnh của Khôi, giờ mới tường tận. Còn nhỏ như vậy đã bị đánh đập dã man, lớn lên phát triển không bình thường là đúng rồi.

    -“Thu lạnh quá.”

    Có người kéo Thu ngã xuống giường rồi quấn chăn cho tớ kín mít luôn à. Bạn cũng nằm xuống bên cạnh, áp mặt vào gối, chẳng làm gì đâu, chỉ nhìn Thu rồi thủ thỉ tâm tình.

    -“Thu xinh dễ sợ luôn.”

    -“Thật á?”

    -“Ừ, Khôi bảo này, tốt nghiệp đại học xong Thu lấy Khôi nhé.”

    Ựa.

    Gì vậy?

    Tưởng đang ốm đau mà, hồi phục nhanh thế hả trời? Lời nói còn mang nặng tính sát thương nữa chứ.

    -“Thu không biết nữa…”

    -“Thế Thu tính lấy ai? Này nhé, Khôi không xấu trai lắm, học cũng giỏi giỏi, mai sau chắc chắn sẽ tìm được việc tốt kiếm nhiều tiền nuôi Thu. Khôi cũng chung tình nữa mà. Lấy Khôi là hợp lý nhất rồi còn gì nữa.”

    -“Ơ…nhưng…”

    -“Nhưng gì?”

    Chẳng biết trả lời sao luôn á, cậu ấy phân tích nghe xuôi tai thế cơ mà. Bọn tớ cứ cười cười rồi nhìn nhau ấy, nhìn hoài nhìn mãi không chán à, xong nghe thấy tiếng cạch cửa nên Thu ngại quá vội vàng bò dậy.

    Cô Vân vào, cô cho hai đứa đi ăn đêm ngon cực á.

    Rồi sau đó rốt cuộc cũng tìm được thủ phạm hại tớ, bạn nữ ấy học lớp 11C2, tên Thư, là fan lâu năm của Khôi, bị cậu ấy lôi ra sân vận động thì khóc lóc inh ỏi củ tỏi luôn, quỳ xuống van lạy phát tội.

    Một phần vì bản thân còn bực, một phần vì tớ biết không xử thì không phải Khôi nên đành bảo nếu Thư tình nguyện vào kho lạnh, chỉ cần ngồi trong đó một nửa thời gian tớ chịu đựng thôi thì việc này coi như xí xoá.Bạn gật đầu lia lịa, mà được có mười phút đã co ro rồi mặt tái mét suýt ngất luôn à, căn bản tại người cậu ấy yếu quá.

    Thôi, cho nếm trải chút chút thế là được rồi, còn bỏ qua.

    Ngày hôm sau Chi đăng tâm thư trên fanpage chứ, kể lể bao nhiêu thứ, xong tóm lại là kết luận vụ việc vừa rồi khiến Chi rất ngưỡng mộ tình cảm của tụi tớ, Chi vẫn thương Khôi nhưng sẽ chúc phúc cho Khôi Thu.

    Hưng méo mặt luôn.

    Ngược lại vì cái Chi nổi tiếng, có ảnh hưởng không nhỏ nên nhiều bạn trong trường bắt đầu có cái nhìn thiện cảm hơn với tớ, đá gạch cũng dần dần vơi bớt.

    Chỉ có điều Thu đi tới đâu là Khôi cũng kè kè tới đó luôn à, giám sát chặt chẽ hết sức có thể. Điện thoại lúc nào cũng phải mang theo, cậu ấy còn cho gắn chip định vị nữa, hết nói nổi á.

    Thế mà Khỉ cũng anh hùng ghê gớm nha, dám chặn đường bọn tớ làm càn.

    -“Thu Thu, mình yêu người ta thì thôi anh chúc phúc cho mình. Nhưng mình phải trả anh nụ hôn còn nợ đã. Không cần trước mặt toàn trường, chỉ cần ở đây là đủ.”

    Mặt Khôi đen kìn kịt, kéo khoá áo khoác rồi lôi tớ nhét vào trong lòng như con cún nhỏ ý, đoạn vẫy vẫy thách thức Khỉ luôn.

    Như kiểu mày muốn hôn Thu thì bước qua xác tao á.

    Khỉ máu nóng cũng hầm hầm lao tới. Thu sợ đánh nhau nên đành ngoi ra thỏ thẻ tâm tình.

    -“Thật ra…thật ra…cái tin nhắn đó là Khôi soạn đó…Thu thề có trời đất chứng giám…nên là…nên là…nếu hôn thì Khôi phải hôn Khỉ đền bù mới đúng.”

    Eo, các cậu không biết Khỉ choáng váng thế nào đâu.

    Khôi cũng véo má tớ đau kinh khủng khiếp luôn á.

    Toàn nam nhi đại trượng phu mà nói lời không giữ lời các cậu ạ, hai đứa đó không dám hôn nhau, đúng là hèn nhỉ?

    Các bạn mặt đỏ phừng phừng, một bạn ra lệnh cho huynh đệ rẽ hướng Nam, một bạn lôi Thu quay hướng Bắc, từ đó trở đi hễ gặp nhau là không nói không rằng, lạnh lùng bước qua nhau.

    Kỳ hai của năm lớp 11 cứ thế trôi qua rất êm đềm, Khôi viết thêm một status trên tường nhà cậu ấy.

    “Please don’t hurt her.

    My heart is broken when she cries.”

    Ở dưới P/S thêm một câu quotes nữa, đại loại là đứa nào động vào một sợi lông của Thu thì Khôi vặt toàn bộ lông của nó.

    Eo, ghê gớm nhỉ?

    Tớ từ đối tượng bị ghét nhất chuyển sang người được hâm mộ chứ nị. Vở viết, bút rồi thước kẻ tớ dùng nhanh chóng trở thành “trend” của trường. Ối dồi ôi, kiểu sốc không kịp phản ứng ấy.

    Trong các buổi học thì Thu thích nhất là giờ của cô Lan Rùa, một năm có tầm hai ba buổi, thường là nói chuyện tâm tình về cuộc sống chứ không phải kiến thức to tát gì.

    Cô rất bựa, và học rất vui. Hôm nay trước khi cô sang dạy bọn con trai lớp tớ chuẩn bị nào là chuối nào là dưa chuột cà rốt củ cải với cái bao gì gì ấy, thấy bọn con trai còn lôi bao ra nhét vào đầu quả chuối cơ, nghịch đến thế là cùng.

    Xong Hưng ném cho Thu một quả, cho thì Thu ăn thôi có gì đâu. Tự dưng Tuấn lớp tớ hỏi chứ.

    -“Chuối ngon không Thu?”

    -“Ngon.”

    -“Chuối Hưng ngon hơn hay chuối Khôi ngon hơn?”

    Tất nhiên chuối Khôi mang ngon hơn rồi, chuối cô Vân mua là chuối ngự mà, đặc sản Hà Nam đó. Thu thành thật đáp, bảo ngon hơn gấp tỷ lần á, vừa dứt lời thì bọn nó từ trai đến gái cười như nắc nẻ luôn á, thật chẳng hiểu gì mà.

    Mãi sau Khôi đi vẽ cho thầy giáo về lớp nghe Thu thắc mắc xong cậu ấy cũng đỏ mặt tía tai à, cố mím môi nín cười rồi e hèm vỗ vai tớ.

    -“Cảm ơn Thu đã đánh giá cao.”

    Thu kiểu ngây ngốc luôn, hoang mang sờ tai thế chứ nị. Phải tới khi vào tiết học, càng nghe những lời giảng thâm thuý về giáo dục giới tính của cô Lan thì Thu càng muốn độn thổ.

    Bọn nó biết hết rồi ý, tại ba mẹ chúng nó dạy mà.

    Tội nghiệp Thu lâu nay cứ tưởng sau khi cưới người chồng ngậm rượu rồi truyền môi cho người vợ là mang thai rồi có con cơ. Lần trước tớ còn kể cho Khôi nghe đó, còn bảo cậu ấy học sinh chúng mình phải giữ gìn cho nhau, không bao giờ được uống rượu giao môi.

    Thế mà Khôi cũng gật đầu tán thành mới sợ chứ.

    Lần đầu tiên tớ giận thầy u mình đến vậy. Chỉ muốn về nhà ngay lập tức và hét toáng lên thôi.

    Ba à, mẹ à, Tây Thu mười bảy tuổi rồi còn gì nữa, sao hai người có thể tàn nhẫn đến vậy?

    Tới lúc thực hành mới thốn chứ, cô bắt cả nam lẫn nữ đều phải làm. Quả dưa của cái Chi to nhất, nó lóng ngóng thế nào làm rách cả bao. Hưng được đà quay xuống an ủi.

    -“Thôi không sao nàng ạ, hài tử là lộc trời cho, trẫm không để tâm đâu. Cốt là thiên hạ thái bình.”

    Con Chi nó điên, quất cả quả dưa vào đầu sếp. Bọn lớp tớ từ bàn trên xuống bàn dưới được thể bò lăn bò toài, tới cả cô Lan Rùa cũng không nhịn nổi. Mà giờ Thu mới ngộ ra lời cô dạy đó, hoá ra thứ quý giá nhất không phải là tiền đâu ợ.

    Tớ phải nói không nhiều cậu cũng ngây thơ như tớ lại hiểu nhầm thì khổ. Một trăm phần trăm không phải là tiền nha, các cậu chú ý.

    -“Củ cà rốt dì phát cho Thu thế có hợp lý không hả Cún?”

    Eo, bựa.

    Dì cháu nhà bạn bựa như nhau á, hại tớ chỉ ước có cái lỗ chui xuống thôi à. Suốt một tháng liền sau đó cứ nhìn thấy Khôi là mặt tớ như cà chua ý, kiểu bị khớp không nói được gì cả.

    Nhưng thời gian trôi mọi thứ lại trở về bình thường ấy. Kỳ này tớ cấm Khôi nhường nên cậu ấy xếp nhất, Thu xếp nhì toàn khối. Buổi lễ tổng kết sẽ rất vui nếu như bé Diệp không đưa cho Khôi đoạn video mờ mờ.

    Là Thu nói chuyện với mẹ Khôi đợt lâu rồi, cô cho tớ tiền vì hè sang chơi với cậu ấy. Lúc đó gặp Chi mà, cớ sao Diệp lại có nhỉ?

    -“Anh Khôi à chị Thu không thương anh thật lòng đâu, chị ấy chơi với anh cũng là vì mẹ anh trả tiền đó…chị ấy chỉ thích tiền thôi…đây là toàn bộ đoạn chat của chị ấy với em…chị ấy thừa nhận thích anh Khỉ nhưng vì anh giàu hơn đó…”

    Bố láo bố toét.

    Làm gì có đoạn chat nào?

    Con này sao nó điên thế hả? Chẳng biết nó dùng photoshop hay tạo hẳn một cái nick ảo rồi dùng avatar của tớ để nguỵ tạo bằng chứng đây.

    Thế mà Khôi cũng tin mới sợ chứ. Cậu ấy tức giận xem từng đoạn tin nhắn rồi quay sang hỏi tớ có phải không? Tất nhiên là không rồi, khổ nỗi vừa hay lúc đó Thu nhận được điện thoại của bác hàng xóm ấy.

    -“Thu ơi về mau đi, mẹ con lên cơn đau tim, ba con trên đường đèo mẹ tới viện thì bị người ta đâm vào, cũng may có người tốt bụng gọi xe cấp cứu hộ, giờ cả ba lẫn mẹ con đang nằm viện đó, mau về đi Thu.”

    Tự dưng người tớ lạnh toát à, cứng đờ như hoá đá, nước mắt cứ thế chảy thôi.

    -“Ba mẹ Thu…ba mẹ Thu nguy rồi Khôi à…”

    -“Thu đừng có mà giả bộ để trốn tránh vấn đề nữa. Ở đây Khôi có mười triệu, nếu Thu thích mấy hôm nữa Khôi sẽ chuyển thêm, Thu nói Khôi nghe giờ Thu chọn tiền hay chọn Khôi?”

    Có người vứt mạnh tập tiền xuống bàn. Tớ khi đó cuống lắm rồi ấy, lắp bắp xin lỗi người ta rồi vơ đống tiền kia chạy thẳng.

    Hơn ai hết, tớ hiểu nỗi khổ của người nghèo.

    Tớ đã từng đi chăm mẹ ở bệnh viện rất nhiều lần. Không có tiền, thực sự khổ lắm. Giờ cả ba mẹ đều như vậy, họ hàng không có làm sao mà vay được ở đâu, những lúc như này có đồng nào tốt đồng ấy.

    Đêm đó, tớ thức trắng.

    Ba một phòng, mẹ một phòng, thực sự xót xa vô cùng.

    Ba tớ bị nhẹ hơn, tầm mười giờ tối ba đã tỉnh rồi. Thu khóc nức nở luôn, hỏi ba nếu mẹ nguy kịch thì làm sao, nếu phẫu thuật thì lấy đâu tiền cấp cứu, ba cũng ôm tớ khóc à.

    -“Ba ơi hay gọi cô Vân ba, vay tiền cô ấy.”

    -“Thôi đừng Thu à, từ đợt bán đậu cô ấy trả cao lắm nên ở nhà vẫn còn tiền tiết kiệm, sáng mai Thu đèo ba qua ngân hàng rút, bao giờ không còn cách nào khác thì hãng nhờ cô.”

    Chân ba tớ đi tập tễnh nhưng vẫn nằng nặc đòi Thu dìu qua thăm mẹ. Ba lay mẹ gọi hoài à, làm tớ đứng cạnh mà ruột gan rối bời. Nhưng tớ chẳng dám khóc thêm nữa, khóc cũng có giải quyết được gì đâu.

    Nghĩ rồi đạp xe về nhà nấu bát cháo đem vào cho ba. Đêm rồi nên chẳng mua được thịt nữa, cháo trắng với đậu phụ luộc chấm muối, món ăn tệ hại như thế mà ba tớ vẫn khen ngon.

    Trời phật thương xót, hai giờ sáng mẹ Thu tỉnh. Các bác sĩ khám cho rồi bảo không cần phẫu thuật làm tớ với ba thở phào nhẹ nhõm luôn.

    Ba ngày sau tình hình ổn ổn tớ mới có thời gian tới tìm Khôi, mà nghe chị Na bảo cậu ấy cùng mẹ sang Mỹ rồi, đi luôn sau hôm tổng kết.

    Tớ biết cậu ấy giận, và thực sự tớ cũng giận.

    Lúc tớ rơi vào hoàn cảnh bế tắc mà Khôi không hề hiểu cho, lại còn trách móc dỗi hơn, thực sự cậu ấy quá trẻ con luôn.

    Nhưng rồi cả hè cậu ấy không liên lạc làm tớ đành phải xuống nước sang nhà bạn lần thứ hai. Lần này là chị Nết ra mở cửa.

    -“Ơ em không biết gì à? Khôi đi du học rồi, quyết định hơi gấp nhưng vì thành thích của Cún rất tốt với cả từ nhỏ cô Vân đã làm quốc tịch cho thằng bé nên cũng khá thuận lợi.”

    -“Chị…chị đùa ạ…cậu ấy…đã tốt nghiệp cấp ba đâu ạ?

    Thu lắp bắp hỏi, chỉ mong là Khôi troll tớ như những lần trước. Chẳng ngờ câu trả lời khiến tớ điếng cả người.

    -“Thu ngốc vậy, đi du học là đi học ở nước ngoài thôi mà, nhà có điều kiện thì thích đi bao giờ thì đi chứ, miễn là có trường nhận học. Có bé còn đi từ lớp 6 cơ, Khôi đáng nhẽ sang từ lớp 10 thì thuận lợi hơn nhưng chị nghĩ thằng bé giỏi nên chắc nó sẽ theo kịp chương trình thôi.”
     
  11. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 50: Kết

    Thu chào chị Nết rồi lủi thủi đạp xe về nhà.

    Nửa đoạn đường đầu thẫn thờ lắm, tuy nhiên nửa đoạn đường sau tớ cứ tủm tỉm cười hoài à.

    Buồn cười Khôi chứ sao, buồn cười quá đi mất.

    Du học với cả du hiếc, vớ va vớ vẩn. Tưởng Thu ngu lắm à?

    Ừ thì tớ thú nhận ban đầu tớ cũng hơi sốc, cũng suýt nữa bị kế hoạch của cậu ấy làm cho tức chết nhưng mà càng ngẫm càng thấy thốn ấy.

    Cái đồ trẻ con nhà cậu nữa, dù giận như nào cũng không nên dùng cách đó trả đũa tớ chứ.

    Ghét à.

    Nhưng Thu nhượng bộ như thế là đủ rồi nha, không có chuyện thêm nữa đâu. Để xem đứa nào cứng đầu hơn.

    Phải đó, để xem, đứa nào cần đứa nào hơn.

    Mình là con gái mình phải kiêu chứ nị, nhỉ? Dù có nhớ nhung như thế nào cũng nhất định không được nhắn tin trước, như vậy là quá mất giá đi á. Mà ai thèm nhớ cái người đáng ghét đó cơ chứ, quên đi nha.

    Mãi mới tới buổi học hè đầu tiên, Thu dậy sớm ơi là sớm, chải đầu mấy chục phút đồng hồ cho tóc thẳng mượt như tơ, xong rồi cẩn thận tết viền hai bên mái điệu ơi là điệu ý, mặc thêm bộ váy trắng điểm cánh đào nữa trông xinh kinh khủng khiếp luôn á.

    Trước khi vào cửa lớp còn hít một hơi thật sâu, tự dặn lòng đợt này dù Khôi có nịnh nọt như nào cũng kiên quyết không tha thứ. Kế hoạch an bài hết rồi cho nên tớ đi vào lớp lạnh lùng lắm á, vô cùng vô cùng cool nha.

    Tiếc rằng…đời không như là mơ.

    Chuẩn bị chiến lược mếch ca lờ mất công đến vậy mà chẳng được thể hiện lâu. Không khí âm u trầm lắng lắm, vài đứa con gái sụt sà sụt sịt, Chi thì khóc rưng rức luôn à, Hưng bên cạnh luôn miệng an ủi.

    -“Thôi mà…nín đi Chi Chi…lớp không có Khôi thì đã có Hưng…có khác chút nào đâu?”

    -“Sao lại không khác? Khôi đẹp trai gấp một tỷ một vạn lần ấy, Khôi sang Mỹ rồi Chi chẳng có động lực đến trường nữa.”

    -“Khôi này cũng lạ ghê, đáng nhẽ phải thông báo để làm liên hoan một bữa chứ…”

    -“Ôi chao ôi, chưa biết tính Khôi hả? Thôi mấy bà bớt bớt buồn đi, nhìn Thu kia kìa, bạn gái người ta còn chưa khóc đến lượt các bà khóc hả? Thu nhỉ?”

    Mọi ánh mắt dồn về phía tớ.

    WTF?

    Có ai nói cho Thu biết thực sự là chuyện gì đang xảy ra không? Cả thế giới cùng ùa vào để troll tớ sao? Nhưng nếu là đóng kịch thì phải nói là diễn quá đạt đi.

    Thu im lặng suốt từ lúc đó, nghe thầy cô chúc mừng lớp 12A1 có một người được xuất ngoại rồi dặn dò học trò cố gắng noi gương mà đầu óc tớ vẫn chưa thể nào ổn định lại được.

    Hoang mang.

    Rối ren.

    Đến khi về thì bắt gặp cái xe sang trọng của cô Vân, cô với ba mẹ tớ đang uống trà trong nhà.

    -“Ôi dồi ôi nghe tin vợ chồng em cũng mừng cho hai bác ạ, con trai giỏi quá đi mất.”

    -“Xin lỗi đợt cô chú nằm viện chị ở bên đó không về thăm được. Lúc đầu là hai mẹ con chỉ định sang du lịch thôi, sau đó chẳng hiểu lý do vì sao thằng bé không muốn về nước nữa, quyết định đột ngột quá làm chị bận túi bụi chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, cũng may vẫn còn có trường nhận. Chẳng biết Khôi với Thu có giận nhau gì không mà mấy lần rảnh rảnh chị định gọi về cho Thu thằng bé tỏ thái độ rất tiêu cực.”

    -“Em cũng không rõ nữa…để con bé về em hỏi…”

    Tớ nghe đến đấy thì cố cười thật tươi đi vào chào mọi người.

    -“Con chào cô, con chào ba mẹ con mới đi học về ạ. Con với Khôi vẫn bình thường mà, đợt hè có giận nhau chút xíu nhưng hai ba hôm là hết ạ, con vừa chat với bạn hôm qua.”

    -“Vậy à, vậy mà cô cứ lo…cô mua cho Thu mấy cái váy đấy…với xe đạp điện giờ Khôi không dùng thì Thu nhận giùm cô nha, có gì đi lại cho tiện, lớp 12 rồi cũng học thêm nhiều mà.”

    Thu lễ phép cảm ơn cô rồi xin phép vào bên trong nấu cơm. Các cậu không bao giờ tưởng tượng được tớ phải kiềm chế đến mức nào đâu.

    Suốt từ lúc 11 giờ 30 phút buổi trưa cho tới 10 giờ 59 tối, thấy ba mẹ vào phòng đi ngủ rồi tớ mới dám mắc màn, tắt đèn lủi thủi chui vào trong chăn.

    Ức.

    Nước mắt cứ ứa ra ý.

    Ban đầu chỉ nghẹn ngào thôi nhưng sau thì rưng rức như một con điên luôn, nấc lên nấc xuống à.

    Giận kinh khủng khiếp.

    Nguyễn. Hoàng. Trọng. Khôi.

    Tớ chỉ muốn đánh cho cậu ấy một trận thôi.

    Nếu ngay lúc này đây WC xuất hiện trước mặt thì Thu nhất định sẽ lao vào vả vả tát tát, vò đầu bứt tóc hắn rồi túm cổ đạp xuống cống.

    Người đâu mà khốn nạn.

    Quá khốn nạn.

    Đêm đấy tớ thức trắng luôn, xong bị sốt sốt á, ba mẹ lo tới tấp làm Thu cũng áy náy à. Ngủ li bì cả một ngày, sang sáng hôm sau thì quyết tâm gạt tên cặn bã đó ra khỏi cuộc đời của mình.

    Không cần thiết, người không cần ta thì ta cũng không bi luỵ.

    Tương lai tươi đẹp rạng rỡ còn ở phía trước, mai sau ba mẹ có được sống sung sướng không là còn chờ vào sự nỗ lực của Thu ngày hôm nay.

    Cho nên là, cố lên Tây Thu.

    Thu có thể ngu ngốc chẳng bằng ai đó, nhưng nói được thì nhất định làm được. Nửa kỳ đầu năm lớp 12 đầu bù tóc rối luôn các cậu ạ, chuẩn bị hồ sơ nộp đi du học mà, lắm việc lắm.

    Ngoài thi một đống chứng chỉ ra thì còn phải đi dịch công chứng hết cái này tới cái kia ý. Họ hàng gia đình chẳng có ai biết mấy thứ đó, nhờ cô Vân thì ngại nên toàn một mình tớ làm à, có hôm đi xin cái dấu chứng nhận gia đình có thu nhập thấp thôi mà đợi mòn mỏi luôn ấy.

    Xin để apply “Financial Aid” các cậu ạ, lúc đi xin Thu cũng chưa biết có cần nộp tờ giấy đó không nhưng thấy các anh chị khoá trên bảo đã mất công rồi thì làm một thể cho chắc.

    Năm tớ nộp là có hai đợt, một đợt tháng 11 nhưng lúc đó Thu còn một cái chứng chỉ nữa chưa lấy được nên phải tới gần cuối tháng 12 tớ mới xong hết hồ sơ nộp sang ba trường.

    Hai trường đại học Iowa và đại học Emory rank không quá cao nên Thu hi vọng cực kỳ nhiều, bài luận viết cũng tỉ mỉ lắm luôn, mất gần nửa tháng mới xong, nhờ thầy Việt lùn sửa lên sửa xuống á.

    Trường cuối cùng là Harvard. Thôi thì tuy mơ hơi cao nhưng đó là giấc mơ cả đời mà, mặc dù không dám đặt nhiều mộng tưởng nhưng cũng phải thử vận may một lần chứ. Tuy nhiên lúc đến tìm thầy Việt nhờ tư vấn thì gặp cô Lan, dạo này cô hay qua văn phòng thầy cực, chẳng hiểu có chuyện gì nữa.

    Cô bảo tớ thôi đừng khuôn mẫu khách sáo làm gì, trường top rồi thì đánh liều một phen luôn đi, dùng chính trái tim mình mà viết, viết thật nhất và chân thành nhất.

    Thu thấy cũng có lý nên tối hôm đó về cắm cúi viết.

    Hai bài luận tớ đều dùng toàn bộ tâm sức và tấm lòng của mình để viết, một trong hai bài đó là viết về chính mình, về ước mơ, hoài bão của tớ.

    Tớ thừa nhận bản thân không phải người xuất sắc nhất, nhưng nếu người xuất sắc cần mười bước đề về đích, thì tớ, cho dù cần một trăm hay một ngàn bước, cho dù chạy hay bò, nhất định tớ cũng sẽ tới đích bằng được.

    Tớ kể về gánh đậu phụ của gia đình tớ, về mẹ bị bệnh tim, về những ngày tháng không có tiền mẹ phải nằm viện chung phòng với mấy chục người mà chẳng có điều hoà, về cái khoảnh khắc ba tớ chạy ra ngoài rơi nước mắt, khi ấy, tim tớ nhói đau.

    Về Harvard, ước mơ cháy bỏng từ thuở nhỏ của tớ.

    Về một người đặc biệt, một người mà tớ thích hơn cả Harvard, một người rời bỏ tớ không một lời từ biệt.

    Một người mà nghe đồn đã nhận được “Early Admission” vào Harvard ngày 13 tháng 12 vừa rồi. Tớ không biết Khôi có chọn Harvard không, bởi cậu ấy cũng được chấp nhận bởi sáu trường đại học khác nữa, và mặc dù tớ vẫn còn rất giận, nhưng tận sâu trong đáy lòng…thực sự vẫn mong…mong một ngày nào đó chúng tớ tay nắm tay, cùng nhau ngắm tuyết ở Harvard như ước nguyện năm nào.

    Nộp xong xuôi mọi thứ rồi thì lại quay vào ôn thi đại học. Vì kiến thức tớ vẫn theo sát nên công nhận từ khi hoàn thiện hồ sơ nhàn hẳn đi, thỉnh thoảng còn cảm giác như bị hẫng ý.

    Tổng kết kỳ một, tớ xếp thứ nhất trường.

    Chẳng cần ai nhường mà vẫn xếp thứ nhất, khổ nỗi không vui chút nào ấy, lúc nhận phần thưởng đi xuống tự dưng nhớ về ngày này năm ngoái, ai đó gian xảo ngồi ở hàng cuối cùng đợi tớ.

    -“Chúc mừng Thu nha, lát đi ăn liên hoan với lớp nhé, về một mình buồn lắm Thu à.”

    Cái Chi rủ rê ý, nó với thằng Hưng cứ thụt thà thụt thịt làm Thu nóng máu cực kỳ luôn. Các cậu thông cảm, tớ là người bình thường, cảm xúc có lúc lên lúc xuống, FA mà, thất tình cả nửa năm rồi mà, trông thấy couple bình thường tình củm ngứa mắt một phần thì trông thấy Chi vui vẻ ngứa mắt gấp chục lần.

    -“Thu buồn thì Chi sướng quá còn gì?”

    -“Sao…sao Thu lại nói vậy?”

    -“Cái đoạn video đó, rõ ràng Chi đưa cho Diệp rồi hai người lên kế hoạch chia rẽ bọn tớ. Chi biết thừa Khôi tự kỷ rất dễ bị kích động Chi còn làm thế? Chi không ăn được thì đạp đổ chứ gì? Bây giờ Khôi đi du học rồi đấy, tớ với Khôi cũng chấm dứt rồi, Chi vừa lòng chưa?”

    -“Cái gì…con Diệp…Chi…Chi…Chi không biết gì đâu…thề luôn…”

    Người gì mà mau nước mắt dễ sợ, chưa gì đã rơm rớm rồi. Nghe nói chiều hôm đó nó tìm cái Diệp gây chuyện, hai đứa choảng nhau gần nửa tiếng đồng hồ mới chịu dừng, mặt mũi sưng bầm luôn à.

    Sau đó lớp trưởng đến tìm tớ, mồm năm miệng mười bao biện cho Chi, nói dài nói dai nói dại khiến Thu phát mệt à, rốt cuộc đành phải nhận lời lên sếp đèo để tới thăm và xin lỗi Chi.

    Khổ thân con bé, khóc nhiều sưng húp cả mắt, nức nở tức tưởi.

    -“Rồi, Chi chấp nhận lời xin lỗi của Thu…nhưng mà…nhưng mà…Hưng…Hưng thích Thu à? Sao hai người lại đi cùng nhau?”

    -“Ừ chuẩn, từ giờ Thu công khai theo đuổi Hưng đó.”

    Sếp điên lắm, nhưng trước khi thanh minh đã bị Thu bịt miệng rồi.

    -“Không được, Thu không được làm thế. Thu đã cướp Khôi của Chi rồi mà.”

    Bé Chi sụt sịt phát tội á.

    -“Nhưng Chi đâu có thích Hưng đâu, quan tâm làm gì? Vừa lúc sáng thấy Chi còn bảo hai người chỉ là bạn thân thôi mà.”

    -“Là Chi nói vậy thôi…tại Chi sợ…sợ…nhận lời làm bạn gái rồi thì Hưng không cưng Chi như trước ấy.”

    Bạn Hưng kiểu không thể chịu đựng được nữa, gạt tay Tây Thu ra rồi ngay lập tức xông đến hôn Chi say đắm, đoạn còn trịnh trọng tuyên bố.

    -“Tiểu tử ngốc ạ, tim trẫm rất hẹp, cho nên là dù sông có lở núi có mòn thì nó cũng chỉ có thể chứa một mình nàng mà thôi.”

    Oẹ.

    Xin lỗi các bạn, nhưng sến quá mức rồi á.

    Chi ngượng đỏ bừng à, hai bạn sau đó ríu rít tíu tít quên trời quên đất làm Tây Thu phải đi bộ về. Đường rất dài, đường dài là thế, xưa kia luôn có người đứng ở ngã ba đợi mình.

    Mà hôm nay, cớ sao ngã ba chỉ có cái cột đèn giao thông?

    Sầu đời thế chứ nị.

    Thời gian trôi không lâu mà cũng chẳng nhanh, thế rồi cũng đến Tết. Nói thật tớ có chút mong Tết đến, học sinh đi du học chẳng phải rất hay về Tết hay sao? Hôm 29 đi chơi với lớp nghe tụi nó đồn Khôi về nước được mấy hôm rồi, Chi còn khoe tối qua vừa chat với Khôi cơ, giọng hớn ha hớn hở làm Hưng đen cả mặt.

    -“Chi dọn đến nhà Khôi ở cho rồi.”

    -“Này này…Hưng đừng có xỉa đểu nha, không thích thì mình chia tay, mất cả vui à.”

    -“Thôi thôi…Hưng xin…Hưng van…đừng giận…năn nỉ nha…”

    Ôi dồi ôi lại bài ca quen thuộc mà, bài ca chia tay. Sếp kể cũng cao cả rộng lượng thật đấy, Chi chỉ cần e hèm một cái thôi là sợ run cầm cập á.

    Chẳng bù cho ai đó…cứ có dịp là troll Thu thôi.

    Chẳng bù cho ai đó…nick sáng suốt ngày suốt đêm cũng không thèm nhắn một lời hỏi thăm.

    Buổi tối, Thu kiềm không nổi, đành mưu hèn kế bẩn đăng một status lên tường nhà mình.

    “Sốt quá, mãi chưa khỏi.”

    Bạn bè vào thả tim với hỏi thăm ầm ầm các cậu ạ, duy chỉ có cái người mà mình mong đợi nhất thì vẫn chẳng có động tĩnh gì hết ý.

    Đợi.

    Đợi hoài, đợi mãi, đợi chán đợi chê.

    Rốt cuộc…thất vọng tràn trề.

    Có lẽ tớ đã đánh giá bản thân quá cao, có lẽ vậy!

    Chiều tối hôm mồng 5 Âm Lịch ba mẹ mải xem hài Tết quá nên Thu đi đưa hàng cho nhà hàng của cô Vân chú Đăng, vừa mới bê mấy thùng đậu ra trước cửa thì Khỉ tới, cậu ấy ngó qua ngó lại rồi bảo Tây Thu đứng nguyên tại chỗ chờ.

    Ừ, thì chờ.

    Đúng hai chục phút sau bạn rồ ga lái xe ba gác tới các cậu ạ, choáng váng luôn à.

    -“Khỉ có bằng lái chưa thế?”

    -“Rồi, mọi khi rảnh rỗi anh vẫn đi chở than mà, mình cứ ngồi lên xe đi để anh bê mấy thùng đậu lên cho. Có cái xe này tiện lắm, chỉ cần đi một chuyến thôi.”

    -“Cảm ơn cậu. Tớ sẽ trả phí ship đầy đủ.”

    -“Ừ, trả cho anh cuộc đời của mình ý. Sớm hay muộn thì đậu cũng về với than mà thôi, đi với kim cương lệch lạc lắm.”

    -“Eo, nói thêm một câu nữa là cạch mặt đấy.”

    -“Được rồi được rồi, tuân lệnh.”

    Khỉ ga lăng lắm, năm nay cũng cao thêm chút xíu. Hai đứa vi vu loáng cái đã tới nhà hàng rồi. Thế nào mà cuộc đời nó lắm chuyện trái ngang, đúng cái khoảnh khắc cậu ấy vòng ra đằng sau đỡ tớ nhảy xuống xe thì gặp người quen…quen mà lạ.

    Đã lâu không gặp, xem ra WC vẫn rất khoẻ.

    Còn ăn chơi nữa, phong cách playboy giống hệt cái đợt tụi tớ giận nhau hồi xưa ấy, bạn gái đi bên cạnh xinh tuyệt vời luôn, Khỉ hơi bối rối nhưng rồi cũng vẫy tay chào.

    -“Khôi mới về nước à?”

    -“Bạn của anh à anh Khôi? Em là Khánh, sinh viên năm ba đại học Yale, rất vui được làm quen với mọi người.”

    Đời nó thốn là thế đấy, chị sinh viên năm ba mà gọi Khôi là anh xưng em ngọt xơn xớt luôn à. Nói đùa tớ ức suýt ứa nước mắt rồi ý, lộn cả ruột xách thùng đậu phụ cứ thế lách qua hai người đó rồi phăng phăng đi vào trong bếp.

    Khôi đuổi theo giật lấy cái thùng, tớ nhất quyết giằng, rốt cuộc tranh nhau làm thùng đậu rơi vỡ tung toé à. Thu tức tối nhờ Khỉ bê toàn bộ mấy thùng còn lại đặt xuống dưới đất, đó, nhường cho Khôi cả đó.

    Đoạn Thu bảo Khỉ đi về thôi, bực nên không thèm ngồi chỗ cũ nữa mà với mũ bảo hiểm rồi leo lên đằng sau ôm Khỉ thật chặt luôn.

    Tớ thừa nhận cách làm của mình có chút ấu trĩ.

    Nhưng đang điên mà, đã điên rồi thì kiểm soát thế quái nào được hành động của mình. Về đến nhà chán ơi là chán ý, trong đầu toàn Khôi với chả Khôi thôi, bực hết cả mình nên quyết định xin ba mẹ đi xem pháo hoa.

    Mười hai giờ mới bắn cơ, nhưng thôi ra sớm chiếm chỗ.

    Cứ ngỡ ra ngoài đường rồi thì hình ảnh của người ta sẽ tan biến, ai ngờ cậu ấy lại xuất hiện bất thình lình trước mặt tớ luôn à. Thu phải chớp chớp mắt hồi lâu không sợ mơ ý, tất nhiên rồi, tại tớ mơ cảnh này tới cả trăm lần rồi ấy chứ.

    WC lôi tớ vào cái hẻm gần đó, TF cũng như bị thôi miên ý, cứ thế đi theo à, mãi một lúc sau mới chợt bừng tỉnh giãy giụa.

    -“Bỏ Thu ra, Khôi lấy tư cách gì mà chèn ép bắt nạt Thu hả?”

    -“Tư cách bạn trai Thu, chúng ta vẫn chưa chia tay.”

    Eo, làm gì có cái lý đấy chứ?

    Mỡ đấy mà húp nha.

    -“Quên đi, chia tay rồi, chia tay ngay từ khoảnh khắc Khôi bỏ mặc Thu rồi chạy biến sang Mỹ ý.”

    -“Là tại ai? Tại ai lăng nhăng? Tại ai không trân trọng tình cảm của Khôi?”

    -“Tại ai thì tại chứ cũng không phải tại tớ.”

    -“Thu còn chối quanh được à? Chiều nay còn tình cảm thế cơ mà?”

    Khôi véo má tớ đau ơi là đau á, xong rồi quát nạt ầm ĩ cả lên. Thu cũng sôi cả máu, to mồm hơn cả cậu ấy.

    -“Thế thì đã làm sao? Còn hơn ai đó lái máy bay bà già nhé. Sinh viên năm ba à? Yale à? Thế mà anh anh em em như rót mật vào tai vậy ấy.”

    Đang yên đang lành tự dưng cậu ấy cười tủm chứ, nhưng rất nhanh sau mặt lại khó đăm đăm luôn.

    -“Thì đã làm sao? Thu ghen hả? Có Khỉ rồi mà vẫn ghen hả? Sao vô lý thế?”
    -“Đây không thèm ghen nhé, Khôi bỏ Thu ra đi, không thèm phí lời với cậu nữa.”

    -“Không bỏ.”

    -“Thu gào lên đó….Á….Á…bớ làng nước ơi có người bắt cóc cháu…cứu cứu…”

    Môi cậu ấy ngay lập tức chạm môi tớ à, chỉ là chạm một cái thật nhẹ thôi mà sao tim tớ đập liên hồi luôn, tưởng rớt ra ngoài ấy.

    -“Hét nữa đi. Có giỏi thì hét nữa đi, Khôi nói Thu nghe Thu mà dám hét một câu Khôi dám cắn Thu một cái. Để xem cái thằng người Thu thương thật lòng nó có tức ói máu ra không?”

    Ặc.

    Bực bực quá à, tức không thể nào mà tức hơn được nữa ý. Thu đưa tay lên kéo hai má Khôi rồi hậm hực mắng.

    -“Người Thu thương thật lòng là Khôi đó, đồ ngu ngốc.”

    -“Quên đi, đừng có mà xảo quyệt. Thu thương cái gì mà thương, thương gì mà nghe tin Khôi đi du học cũng không thèm nhắn lấy một tin hỏi han. Nick Khôi để sáng 24/24 mà Thu chưa từng inbox Khôi lấy một chữ.”

    Eo ôi cái lý do gì vậy trời, eo ôi bao nhiêu ngày tớ mong gặp lại cậu ấy, không ngờ vừa gặp đã khẩu chiến thế này.

    -“Khôi nói mà không biết ngượng à, Khôi thì sao? Thu để status kêu sốt như thế, ốm yếu là thế mà Khôi cũng có hỏi han đâu.”

    -“Sốt cái quái gì mà sốt, sốt mà vẫn chạy nhong nhong đi mua pháo bông được, vẫn nhì nhèo mặc cả bác bán đào giảm giá cành hoa đó từ 90k xuống 75k?”

    Ựa.

    Sao biết hay vậy ta?

    Trời đất…tự dưng làm màu bị bắt quả tang, thẹn thùng quá à.

    -“Cho nè.”

    Có người bất ngờ đưa ra trước mặt tớ bó hồng đỏ thẫm to bự, hoa bi trắng xếp viền xung quanh đẹp lung linh luôn á. Eo ui sướng sướng à, nhưng cứ nghĩ đến ấm ức bao nhiêu ngày qua nên chưa nguôi giận được ý, quay mặt làm kiêu luôn.

    -“Đi mà mang tặng cái người học Yale ý.”

    -“Valentine mà lại tặng hoa hồng cho em họ à? Khôi chưa rồ nhé.”

    Ớ, hôm nay là Valentine hả? Thảo nào ban nãy thấy Khỉ gạ gẫm rủ tối đi chơi nhưng tớ đang tâm trạng nên không đồng ý.

    Mà em họ á? Lắm em họ thế?

    Chẳng hiểu sao bất chợt tớ cứ mừng mừng ấy, phải mím môi lắm mới nhịn cười được.

    -“Thu tưởng Khôi muốn tặng chắc, chẳng qua Valentine mà không có quà cho bạn gái thì người ta lại chê không lãng mạn.”

    -“Không muốn thì thôi, Thu không thèm.”

    -“Thu còn nhớ kỳ một năm ngoái Thu hứa nếu xếp thứ nhất thì thực hiện một yêu cầu của Khôi hay không? Giờ Khôi yêu cầu Thu nhận bó hoa này, chỉ đơn giản vậy thôi.”

    Còn thế nữa, Thu vừa đưa tay ra cầm hoa thì trời đổ mưa à, tuy là mưa phùn man mát thôi, với cả bên trên cũng có mái che nhưng Khôi vẫn lôi tớ vào phía bên trong áo của cậu ấy, với lí do là trú mưa.

    Ấu trĩ ghê á.

    Tớ nghe rõ trống ngực của người ta đập thình thịch à, cảm giác ấm áp ngọt ngào lắm, tủi hổ lâu nay bỗng dưng ùa về, khóc ngon lành cành đào luôn. Khôi ôm tớ chặt thật chặt rồi dỗ dành.

    -“Thôi thôi Khôi thương mà, con khỉ đột đó đối xử không tốt với Thu hả?”

    -“Khôi là đồ ngốc. Bao giờ Khôi bay qua Mỹ?”

    -“Sáng mai.”

    -“Đùa hả?”

    -“Không, trường Khôi có được nghỉ Tết đâu, là Khôi tự xin nghỉ học mấy buổi đó chứ.”

    WTF?

    Có nhất thiết phải khiến tớ sốc với choáng váng thế không? Mai, là mai đó. Ngày mai bọn tớ lại mỗi người một phương trời đó. Kiểu ảo não buồn đời không thể tả nổi ý, muốn nổi khùng luôn.

    -“Khôi khốn nạn vừa thôi, Thu muốn chia tay, nhất định phải chia tay.”

    -“Thu làm màu quá đấy, chia tay hay không thì có ảnh hưởng gì đâu? Thời gian làm bạn gái Khôi Thu vẫn lăng nhăng với Khỉ mà.”

    Eo ôi nó ức sao mà ức đến thế? Tớ ném thẳng bó hồng vào thùng rác rồi hét to thật to.

    -“Kệ Thu, Thu muốn chia tay để quang minh chính đại với Khỉ, mong Khôi thông cảm.”

    Mục đích của tớ là chọc điên Khôi, và cậu ấy đã điên thật.

    -“Thu…Thu…quá…nhẫn tâm…”

    -“Khôi còn nhẫn tâm gấp một tỷ lần.”

    -“Khôi ghét Thu.”

    -“Thu ghét Khôi gấp một tỷ lần, Thu hận Khôi.”

    -“Được, vậy như Thu mong muốn, chúng ta chấm dứt.”

    Chính tớ là người đề nghị trước, cớ làm sao nghe Khôi kết luận tim gan lại tan nát đến vậy.

    Nguyễn Hoàng Trọng Khôi, Valentine năm đó, đã chính thức tuyên bố bước ra khỏi cuộc đời tớ.

    Nước mắt hoà nước mưa, mặn chát.

    Về nhà, nhận tin hai trường mình hi vọng đồng ý nhận học, một trường cấp 70% học phí với một trường cấp 100% học phí mà nghẹn ngào luôn.

    Bọn lớp tớ mà được nghe tin đỗ chắc sướng lắm đó, nhưng vấn đề là nhà Thu quá nghèo, cơ hội chỉ đến nếu như được hỗ trợ toàn phần. Nhiều người khuyên có thể vay rồi sang đó đi làm thêm, nhưng mà vay ai? Riêng khoản chứng minh tài chính để làm visa là tớ cũng toi luôn rồi.

    Cả tháng trời cứ u sầu buồn tủi chán nản thôi ý, cuộc đời chưa lúc nào cảm thấy thất vọng tràn trề như vậy, tinh thần uể oải muốn sụp đổ luôn à.

    Còn mỗi Harvard, mà Harvard thì phải may mắn lắm á.

    Thế mà may thật các cậu ạ.

    Mãi nhớ như in ngày hôm đó, nhận được thư đồng ý mà ngỡ như đang mơ cơ. Nhìn vào cái số hiện trên tờ giấy mà hoa cả mắt á.

    Là hơn ba trăm ngàn USD đó, cho 4 năm học.

    Tính ra gần 7 tỷ lận, ôi dồi ôi chẳng dám tin ý, tức tốc đạp xe đến trường hỏi cô Lan thầy Việt xem có phải ý họ là thế thật không hay lại nhầm thì chết.

    Thầy cô xem xét rồi ôm tớ reo hò ầm ĩ, ba người cười phớ lớ luôn à.

    Đúng rồi.

    Đúng thật rồi.

    Tây Thu đỗ Harvard.

    Ôi dồi ôi, ba ơi mẹ ơi. Kiểu tớ sướng quá, sướng phát đơ luôn ấy nên cứ ngẩn ngơ như con điên à, đến xe đạp cũng không đi nổi làm thầy cô phải đánh ô tô chở về nhà.

    Ba mẹ tớ nghe tin cũng sốc chẳng kém, thầy u ngã khuỵ xuống đất rồi khóc lóc rưng rức cả lên. Tối hôm ấy bà con cô bác nườm nượp kéo đến chúc mừng, nhà đông kinh khủng khiếp ý, ba mẹ mải tiếp chuyện, Thu thì chân tay vẫn run rẩy nên ngồi yên một chỗ, đâm ra toàn thầy Việt cô Lan chạy loanh quanh tiếp nước với hướng dương bánh kẹo cho mọi người thôi.

    Nhiều khi cứ giống như đám cưới của thầy cô chứ không phải tiệc chia vui của tớ nữa ý.

    Rồi thời đại công nghệ thông tin phát triển, vừa mới đó mà tối đã có phóng viên nhà báo đến phỏng vấn rồi. Ngượng thế chứ nị, tuy rằng trường Thu có rất nhiều người từng đỗ Harvard rồi nhưng Thu là con nhà nghèo với cả giành học bổng cao nên được ưu ái nhất, hôm sau tít giật cứ ầm ầm ý.

    “Cô bé con nhà bác bán đậu phụ được học bổng gần 7 tỷ đồng vào một trong những trường đại học danh giá nhất thế giới.”

    “Bác bán đậu phụ phấn khởi kể về sự nỗ lực phấn đấu mười hai năm đèn sách của con gái yêu.”

    “Chia sẻ về bài luận và bí quyết apply của bạn Phạm Lệ Thu.”

    “Phạm Lệ Thu, tấm gương con nhà nghèo hiếu học.”



    Ôi dồi ôi, nhiều kinh khủng khiếp luôn á, ba tớ bắt tớ in ra rồi dán đầy hết cả tường luôn, cô Vân cũng gọi điện chúc mừng, còn thưởng cho bao nhiêu áo quần đẹp nữa á.

    Vì có học bổng cao với cả sau đó mẹ Khôi đưa đi làm thủ tục giấy tờ nên mọi thứ diễn ra rất thuận lợi.

    Ngày 21 tháng 8, Thu mặc một chiếc váy xanh bồng bềnh, tóm bím xinh xinh yêu yêu, khoác áo len mỏng nhẹ nhàng, rơm rớm nước mắt vẫy tay tạm biệt mọi người lên đường đến nước Mỹ xa xôi.

    Đến tiễn tớ còn có cả cô Vân nữa, cô gửi cho tớ một bức thư nhỏ, check in xong rồi lúc ngồi đợi Thu mới mở ra đọc.

    “Tây Thu thương mến,

    Tình cờ làm sao một lần gặp Chi lớp con, bạn đã xin lỗi cô và kể hết mọi chuyện. Cô hiểu tính Khôi nên cô biết thằng bé cảm thấy như nào. Cô đã liên lạc giải thích chuyện học hè với bạn cũng như chuyện ba mẹ con nằm viện ngay sau đợt hai con giận nhau. Hình như Cún rất hối hận thì phải. Còn về phía con, hãy làm theo những gì trái tim mình mách bảo nha con.

    Còn bây giờ là cảm nhận của cô về Thu nhé. Thu biết không? Cinderella là nhân vật hoạt hình được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu mến. Tuy nhiên theo cô, Thu còn rực rỡ hơn cả cô bé ấy. Con trở thành công chúa mà chẳng cần tới sự giúp đỡ của bà tiên nào cả. Con toả sáng bởi chính những cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân mình.

    Cô và mọi người tự hào về Thu.

    Chúc con lên đường bình an.

    Ký tên: Mẹ chồng tương lai của con. ^^

    P/S: Khôi cũng chọn học Harvard nha con!!!”

    Eo đọc mà mát hết cả lòng cả dạ các cậu ạ, được khen ai mà chả sướng. Lại còn được cô ấy nhận làm “con dâu tương lai” nữa chứ nị.

    Kèm theo là một bức ảnh chụp tranh của Cún được giải nhì trong một cuộc thi vẽ tại Mỹ. Bức tranh ấy có tên “My Love”, vẽ một cô gái rất xinh xắn, là tớ đó ạ.

    Tự khen mình xinh có vẻ hơi làm màu nhỉ? Thui xin lỗi cho Thu tự sướng chút nha, bên dưới có kèm thông điệp.

    “J qspnjtf up mpwf ifs gps uif sftu pg nz mjgf.”

    Mật mã Caesar sao? May mà Cún dùng rất đơn giản nên chỉ mất năm phút tớ đã có thể hiểu được rồi. Cũng chính là một câu trong bài hát rất nổi tiếng à, sống mũi tớ cay cay, mắt cũng nhoè đi á.

    Tự thấy bản thân mình quá đáng ấy. Biết người ta tâm hồn mỏng manh yếu đuối nhạy cảm rồi mà cũng mình bướng bỉnh chẳng chịu nhường gì cả. Ôi Cún đáng thương tội nghiệp của Chó, đợi Chó nha, tới Mỹ rồi Chó sẽ tìm Cún rồi chúng mình làm hoà.

    Thu vác toàn bộ niềm vui và hi vọng lên máy bay ý. Ôi đi máy bay chẳng sướng như tưởng tượng gì á, lúc đầu nhìn trời nhìn mây còn hứng khởi, sau rồi nó cứ kêu ù ù nhức hết cả đầu ý, ngồi vạ vật mệt nhoài cả người luôn.

    Máy bay hạ cánh lúc bốn giờ hai mươi phút sáng, tầm năm giờ hơn thì Thu nhập cảnh với lấy hành lý xong. Trước khi sang tớ có chat với hội sinh viên Việt Nam bên này, anh Đông anh ý bảo sẽ có chị Xuân và chị Hạ ra đón Thu. Nhưng bởi vì sớm quá nên tớ ngại làm phiền mọi người, nói dối là tám giờ mới sang tới nơi.

    Còn đang tính tìm chỗ nào ngồi nghỉ rồi lấy nốt bọc xôi mẹ chuẩn bị ra ăn thì thấy có chị nào đã cầm tấm bìa “TÂY THU” to bừ bự đứng đợi phía kia rồi á.

    Eo, chị giỏi ghê ta.

    Sao biết mình nói xạo nhỉ?

    Tớ hứng khởi chạy tới chỗ chị, bảng to quá nên không nhìn rõ mặt chị, nhưng tới khi tấm bìa ấy được thay bằng một tấm khác có nội dung “I’M SORRY” thì tự dưng cứ thấy run run làm sao á, tim bắt đầu đập loạn.

    “PUPPY MISS DOG…SO SO (SO)^N MUCH.”

    Đó là nội dung của tấm bìa cuối cùng.

    Thu đứng khóc rưng rức luôn ở giữa sân bay luôn ý, cả người đơ như bị hoá đá, chân tay cứng nhắc không làm sao mà cử động được. Có người vứt cả đống bìa xuống đất, lao tới siết Thu chặt thật chặt.

    Nước mắt tớ trào ra như suối luôn á, mãi lâu sau mới tạm nguôi ngoai, kiễng lên thơm nhẹ vào má cậu ấy, nức nở trình bày.

    -“Thu thương Khôi là thật lòng đó…Thu…Thu công nhận là Thu cần tiền…vì hoàn cảnh nhà Thu khó khăn…nhưng Thu đã nói rồi mà…Thu thích Khôi hơn cả Harvard…Thu…Thu nhớ Khôi kinh khủng khiếp…một năm qua, Thu khổ lắm…hôm Tết gặp Khôi…là Thu giận quá…giận vì sáng hôm sau Khôi đã đi rồi ý…nên Thu mới nổi điên…Thu…Thu…”

    -“Khôi sai rồi.”

    Khôi nói xong thì cẩn thận lau nước mắt cho tớ, một tay dắt Thu một tay đẩy hành lý, đến chỗ góc tường khuất khuất bỗng dưng WC dừng lại hỏi han.

    -“Are you still mad at me?”

    Ựa, tiếng anh lun à? Vô tư đi nha, tiếng anh thì tiếng anh chứ sợ quái gì!

    -“No, I’m not.”

    -“That’s great…so…so…Can. I. Kiss. You. Please?”

    Eo, lịch sự phong độ ngời ngời thế này thì ai mà từ chối được cơ chứ? Thu ngoan ngoãn gật đầu à, hai tay Khôi dịu dàng đặt lên hai má tớ, môi chạm môi mơn trớn. Có thể là vì bao nhiêu ngày tháng xa cách, có thể do nhớ nhung, khát khao, tớ cũng chẳng rõ nữa, nhưng nụ hôn ấy, thực sự rất ngọt ngào.

    Lưu luyến bịn rịn mãi không rời ý, cái người này cứ như muốn ăn tươi nuốt sống Thu không bằng. Cậu ấy ép sát lắm, ép đến nỗi trống ngực tớ đập thổn thức, gần quá, hơi thở của hai đứa cũng như hoà quyện làm một. Mỗi lúc một gấp gáp, mỗi lúc một nóng bỏng.

    Càng ngày Cún càng mãnh liệt, bạn vẫn theo thói quen cũ hơi nhấc Thu lên khỏi mặt đất. Chắc tại vì cậu ấy quá cao đó, hồn tớ giờ cũng treo lơ lửng ở phương nào rồi, xương cốt mềm oặt lâng lâng, đầu óc choáng váng chỉ có thể bấu víu người ta làm điểm tựa.

    Hai đứa tớ cứ quấn quít nhau như vậy, mãi tới lúc mặt trời lên cao Khôi hình như mới sực nhớ ra Thu đi cả quãng đường dài rất mệt nên gọi xe đưa tớ về nghỉ ngơi. Cậu ấy thuê giúp tớ một căn phòng nhỏ nhắn xinh xinh gần trường. Phòng của Khôi ngay bên cạnh nhé.

    Mà tớ háo hức quá nên chỉ về ăn uống với tắm giặt qua loa thôi rồi bắt Khôi dắt ra trường xem luôn.

    Hứng khởi lắm ý, ước mơ bao nhiêu năm mà.

    Harvard…ôi…chỉ có một từ thôi…TUYỆT.

    To lắm, rộng lắm, đẹp lung linh huyền diệu luôn. Nhìn mà sướng hết cả người ý, tuy chưa được ngắm tuyết nhưng mùa thu ở nơi đây cũng rất đẹp, một màu vàng bình dị dịu êm vô cùng.

    Và, Thu với Khôi, đang siết chặt tay nhau, đứng trước thư viện của trường ngắm lá vàng rơi. TF nhìn hết cái này cái kia, nhìn cả các anh chị sinh viên Tây đi ra đi vào mà trầm trồ, còn Khôi thì nhìn Thu, nhìn rất lâu, rất trìu mến.

    Nhìn nhiều đến nỗi Thu chỉ ước có cái lỗ để chui xuống thôi. Đoạn, cậu ấy quay sang thơm lên trán tớ rồi thì thầm nho nhỏ.

    -“Anh. Yêu. Em.”

    Khoảnh khắc ấy, thực sự hạnh phúc muốn vỡ tim. Vậy là rốt cuộc bọn mình cũng được học cùng một trường đại học rồi. Khôi vòng tay qua ôm eo Thu tình cảm lắm. Mặt tớ đỏ bừng bừng à, tớ cũng ghé người sát sát, vừa đi vừa nghe cậu ấy kể chuyện linh tinh. Đợi tới lúc hết ngượng rồi TF mới chầm chậm bày tỏ.

    -“Nguyễn. Hoàng. Trọng. Khôi. Em. Cũng. Yêu. Anh.”

    Không ít hơn anh yêu em!!!

    Khôi cười, nụ cười rực rỡ làm trái tim Thu tan chảy à.

    Cuối cùng, tớ xin phép được dừng quyển nhật ký của mình tại đây, căn bản vào đại học rồi bận lắm các cậu ạ, với cả từ đợt Thu sang bên này Khôi người lớn hẳn lên, chẳng mấy khi giận dỗi trẻ con cả nên ít cãi nhau.

    Tất cả chỉ có ngọt…sủng…ngọt và sủng…toàn đường mật thôi các cậu à.

    Nếu tương lai có chuyện gì hay hay tớ sẽ viết rồi nhờ dì Lan Rùa đăng trên facebook lanruanhim của dì ấy cho các cậu xem nhé.

    Bây giờ chắc tớ đi ngủ một giấc cho đỡ mệt rồi chiều còn phải dậy nấu cơm cho anh yêu đây, dạo này ăn trực suốt à, nhưng nói chung được cái tính sòng phẳng, trả công nấu rất hậu hĩnh. Một thời gian sau còn giao cả ví cho tớ thích rút bao nhiêu thì rút cơ. Thu lại tham tiền nên khó mà chối từ.

    À, quên mất, tớ còn hai điều nho nhỏ muốn nói nữa, đây là những chia sẻ chân thành nhất từ trái tim tớ chứ không phải làm màu gì đâu.

    Điều thứ nhất, bạn có thể không phải cô gái xinh đẹp nhất, cũng có thể không phải cô gái thông minh nhất, nhưng nhất định phải là cô gái ngọt ngào nhất – trong mắt người bạn yêu nhé.

    Đừng bao giờ làm tổn thương người khác.

    Cũng đừng so sánh hay ganh tỵ với họ, bởi mỗi người có điểm mạnh điểm yếu riêng. Và cũng bởi vì, ganh tỵ với người khác là tự hạ thấp giá trị bản thân của mình.

    Điều thứ hai, nếu bạn có ước mơ, hãy giữ chặt nó và đừng bao giờ từ bỏ. Vì chỉ cần đủ đam mê, nhiệt huyết, kiêm trì, nhất định bạn sẽ thành công, dù sớm hay muộn.

    Cố lên nhé!

    Phạm Lệ Thu.

    **********

    HẾT.

    Nơi có nắng, có gió và yêu thương đong đầy.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này