1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Thiên hạ đệ nhất mĩ nhân - Tác giả: Sắc Sắc - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 15/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Thiên hạ đệ nhất mĩ nhân

    Tác giả: Sắc Sắc


    Thể loại: Ngôn tình, xuyên không


    Tình trạng: Full
    Nguồn: truyenfull


    [​IMG]

    Giới thiệu truyện: Hắn: “Người gặp nàng đầu tiên là ta, người cùng chung sống với nàng suốt một năm trời cũng là ta nhưng tại sao nàng lại ko hề động lòng một chút nào vậy?”

    Hắn: “Nếu ta nói với nàng ta có thể phế bỏ tất cả những người phụ nữ kia thì nàng có đồng ý ở lại bên ta ko?”


    Hắn: “Nàng là thứ ánh sáng duy nhất trong cuộc sống đen tối của ta”

    Hắn: “Vương Phi Yến, dù nàng có chạy đến chân trời góc bể nào thì ta nhất định cũng sẽ lôi nàng về cho bằng được!”

    Hắn: “Nếu như ta ko có được nàng thì những kẻ khác cũng đừng hòng!”

    Một người qua đường sẽ nói: “Nhan sắc như vậy thật là hại nước hại dân mà!”

    Người ghanh ghét nàng sẽ nói: “Thiên hạ đệ nhất mĩ nhân gì chứ! Ta thấy cô ta giống như một con hồ ly tinh thì đúng hơn!”

    Người có mưu đồ lợi dụng nàng thì nói: “Khống chế được nàng ta thì giống như có trong tay cả thiên hạ!”

    Người ta vốn nói hồng nhan thì nhất định sẽ họa thủy nhưng nàng nhất quyết mặc kệ.

    Các người dựa vào đâu mà đổ hết mọi tội lỗi lên đầu ta! Các người tưởng chỉ số 200 IQ của ta là để làm kiểng chắc! Ta, thiên hạ đệ nhất mĩ nhân – Vương Phi Yến ko dễ bị ăn hiếp đâu!

    Tính cách nữ chủ của chúng ta: kiên cường, ko thích nghe sự sai bảo của người khác, thích làm boss, là người mà ko biết viết chữ khiêm tốn là như thế nào! Bề ngoài là một con cừu nhưng thật ra là một con sói. Nếu ko ai chọc thì ko có vấn đề gì nhưng lỡ đụng vô rồi thì….

    Nam chủ: haha cái này thì bí mật!!!
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 1: Rơi xuống liền gặp phải tiên nhân
    Vương Phi Yến nhìn vào CF trong TV mà cảm thấy rất hạnh phúc vì một lí do rất đơn giản là nhân vật xinh đẹp trong đó chính là cô. Cô cực kì thỏa mãn với cuộc sống bây giờ của mình. Nhờ vào diện mạo xinh đẹp và chỉ số IQ 200 mà cô chỉ mới có 15 tuổi nhưng đã là người mẫu hàng đầu trong nước và đang học tại một trường đại học danh tiếng.

    “Phi Yến, chẳng phải hôm nay con phải quay quảng cáo sao? Xe đã tới rồi đó, con mau đi đi!” Người mẹ xinh đẹp và dịu hiền của cô đứng ngay cửa phòng dịu dàng nói.

    “Con biết rồi! Buổi chiều con có một trận đấu taekwondo nên sẽ về trễ một chút!” Phi Yến ôm mẹ mình nói rồi chạy vội ra ngoài.

    Địa điểm quay quảng cáo của cô là bên cạnh một vách núi hết sức hùng vĩ nên trong khi đợi mọi người chuẩn bị một mình Phi Yến ra ngoài ngắm cảnh. Hình dạng Phi Yến bây giờ giống hệt một tiên nữ mới hạ trần vì bộ y phục cổ trang màu trắng cô đang mặc và mái tóc dài đang xõa ra bay trong gió. Nhờ hình tượng trong quảng cáo lần này là tiên nữ nên cô mới được mặc thử đồ cổ trang nên ko ngờ rằng mình lại mặc đồ cổ trang lại đẹp đến vậy.

    “ Mày đã cướp bạn trai của tao rồi còn cướp luôn cả quảng cáo này của tao sao?” Một giọng nữ cay độc vang lên sau lưng Phi Yến.

    “Tôi ko hề cướp đi bất kì thứ gì của chị cả! Nếu như chị có năng lực thì những thứ đó sẽ thuộc về chị thôi!” Phi Yến ko cần quay lưng lại cũng biết người ở đằng sau lưng mình là Đình Nghi. Đình Nghi là người mẫu nổi tiếng nhưng từ khi Phi Yến làm người mẫu thì độ nổi tiếng của cô ta bị giảm rất nhiều nên cô ta rất căm thù Phi Yến. Còn chuyện bạn trai cô ta thì…làm ơn đi, bạn trai cô ta là ai Phi Yến còn chưa biết nữa thì làm sao mà cướp được với lại Phi Yến ghét nhất là đụng đến tình yêu nam nữ phức tạp đó.

    “Ranh con, mày là ai mà dám nói chuyện với tao như vậy chứ? Mới tí tuổi đầu mà đã biết đi mê hoặc đàn ông! Nếu ko phải tại mày thì tao và bạn trai tao làm sao chia tay nhau chứ!” Đình Nghi tức giận mà bất ngờ xô Phi Yến một cái thật mạnh.

    Phi Yến ko ngờ Đình Nghi lại xô mình nên ko cảnh giác và cũng quên rằng sau lưng nàng là vực thẳm. Phi Yến chỉ mới sống được có 15 năm mà thôi nên cô hoàn toàn ko muốn chết. Phi Yến có thể cảm nhận được mình đang rơi xuống càng ngày càng nhanh và bất chợt một giọt nước mắt rơi xuống. Ơn nuôi dưỡng của cha mẹ thì Phi Yến đành để kiếp sau báo đáp vậy! Đình Nghi, cô dám xô tôi xuống vực thì chuẩn bị tinh thần bị cha tôi hành hạ đến sống ko bằng chết đi!

    Phi Yến cảm thấy mình đã rơi rất lâu rồi mà còn chưa rơi đến đáy với lại vực núi phải có rất nhiều chỗ đá nhô ra và có mấy cành cây chìa ra ngoài chứ nhưng từ lúc nàng rơi xuống thì xung quanh trống trơn (Ta cũng phục ngươi ghê! Sắp chết đến nơi rồi mà còn suy nghĩ nhiều!). Ngay lúc này nàng liền cảm thấy có một bàn tay rắn chắc đỡ lấy nàng và ôm nàng vào lòng. Lòng ngực người này thật ấm áp nha! Khoan đã, làm sao có người có thể đỡ được nàng từ độ cao như vậy? Phi Yến mở mắt ra thì thấy một khuôn mặt hết sức…tuyệt mĩ. Lông mày đậm và thẳng, đôi mắt như bầu trời mùa thu trong xanh và dịu dàng và làn da trắng như bạch ngọc như đang tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời. Nàng từ trước tới giờ có khả năng miễn dịch với mĩ nam rất là cao nhưng người đang ở trước mặt nàng đây cực kì đẹp.

    “Tiểu cô nương, nàng có sao ko?” Thanh âm ôn nhuận như ngọc đó phát ra từ miệng mĩ nam đã kéo nàng ra khỏi suy nghĩ của mình.

    Phi Yến biết mình nãy giờ đang nhìn chắm chằm vào người ta nên nhanh chóng khôi phục lại thái độ bình tĩnh mà trả lời: “Cám ơn, ta ko sao!”

    Người này thấy như vậy liền thả nàng xuống. Phi Yến bây giờ mới nhìn kĩ được toàn bộ bộ dạng của người này. Khoan, mĩ nam trước mặt có mái tóc dài và đang mặc một bộ y phục cổ trang màu trắng giống hệt như mấy tiểu thuyết cổ đại mà bạn nàng hay đọc. Bất quá tất cả những điều này làm cho nàng cảm thấy người này hệt như một tiên nhân ko nhiễm bất kì bụi trần nào. Người này ăn mặc như vậy chẳng lẽ nàng đã…xuyên không như mấy nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết sao? Bây giờ 90% là nàng đã xuyên không rồi nhưng nàng vẫn cần phải xác nhận lại một chút đã
    Phi Yến nở một nụ cười giống như trong mấy cái quảng cáo của nàng rồi nhẹ nhàng hỏi: “Xin hỏi, ta đang ở thời đại nào vậy?”

    Tiên nhân ca ca nhìn ta với vẻ mặt thoáng ngạc nhiên rồi rất nhanh lấy lại vẻ bình thường mà trả lời: “Đây là Thanh Long hoàng triều còn chỗ chúng ta đang đứng là Tiêu Dao cốc của ta!”

    Phi Yến khẽ thở dài, vậy là nàng đã xuyên không rồi sao! Thôi kệ, xuyên không thì sao chứ! Dựa vào chỉ số thông minh của nàng thì nàng ko tin rằng mình ko sống nổi ở cái thời cổ đại này. Bây giờ nàng phải nghĩ xem làm cách nào để sống ở đây mà trên người nàng ko có một xu dính túi với lại dựa vào đai đen taekwondo tam đẳng của nàng thì ko thể nào tự mình đi ra ngoài được vì nàng biết cái thời cổ đại này cao thủ có rất nhiều. Nàng chợt ngước nhìn lên thì thấy tiên nhân ca ca đang quan sát nàng. Haha…người trước mặt nàng vừa đẹp trai mà lại có khí chất tao nhã nên chắc là người có tiền với lại có thể đỡ được nàng lúc nàng đang rơi thì chắc chắn phải có võ công. Vương Phi Yến nàng quyết định vì kế sinh nhai nên tạm thời bám theo tên này thôi.

    Phi Yến nhẹ nhàng cất tiếng nói phá vỡ đi bầu không khí im lặng: “Đa tạ công tử đã cứu giúp! Ta tên Vương Phi Yến. Ko biết công tử nên xưng hô như thế nào?”

    “Ta tên Tử Ly” Tử Ly nhẹ nhàng trả lời. Hắn đang thổi sáo thì nhìn thấy từ trên trời có một bóng trắng rơi xuống mà nhìn kĩ lại thì ra đó là một cô nương nên ko suy nghĩ mà dùng khinh công đỡ nàng ấy. Hắn còn đang ko hiểu vì sao cô nương này lại từ trên trời rơi xuống thì đã choáng váng trước nhan sắc của nàng. Hắn quan sát nàng kĩ thì đoán được tiểu cô nương này khoảng 15 tuổi. Nàng chỉ mới 15 tuổi mà nhan sắc đã hút hồn như vậy thì chắc chắn sau này sẽ trở thành một mĩ nhân khuynh quốc khuynh thành. Tiểu cô nương đang đứng trước mặt hắn có khuôn mặt trái xoan, hàng lông mày thanh tú, đôi mắt đen to tròn trong suốt, cái mũi cao thẳng, đôi môi anh đào cùng với làn da trắng như bạch ngọc. Ở trên người nàng lại toát ra cái khí chất rất thanh cao nhưng lại có nét ngây thơ và hồn nhiên.

    “Nếu như cô nương muốn ra khỏi cốc thì chỉ cần đi theo hướng đông thì sẽ đi vào thành. Ta còn có việc nên xin phép cáo từ!” Tử Ly nói rồi thì định quay lưng bỏ đi nhưng còn chưa kịp đi thì tay áo của mình đã bị nắm kéo lại. Hắn quay đầu lại nhìn thì thấy Phi Yến đang nắm góc tay áo của mình và đang nhìn hắn bằng đôi mắt to tròn tội nghiệp.

    “Ngươi có thể cho ta ở lại Tiêu Dao cốc được ko? Ở thế giới này ta đã ko còn bất kì người thân nào nữa rồi với lại ta là thân nữ nhi yếu đuối lỡ như ra ngoài gặp phải chuyện bất trắc thì sao?” Phi Yến cố gắng nhỏ ra vài giọt nước mắt và dùng bộ dạng đáng thương nhất nói. Nàng đã dùng tới cách này rồi mà nam nhân trước mặt nàng vẫn đang tính toán một cái gì đó. Trời, hắn còn đang suy nghĩ cái gì chứ? Chẳng lẽ nàng chưa đủ đáng thương sao? Nàng nhớ lúc trước cũng đã dùng bộ dạng này để xin ông nội khó tính của nàng cho nàng làm người mẫu và đã rất thành công mà!

    “Ta và cô nương ko hề quen biết nhau nên làm sao ta có thể tin tưởng cô nương được” Tử Ly vẫn bình thản nói. Tuy bộ dạng của Phi Yến hiện giờ có thể làm cho mọi nam nhân muốn che chở nàng nhưng tiểu cô nương này lại tự nhiên từ đâu rơi xuống nên hắn tốt nhất vẫn phải đề phòng nàng.

    Hừ, cái tên này sao lại đa nghi thế nhỉ? Phi Yến thu hồi lại dáng vẻ tội nghiệp của nàng và đứng thẳng lưng, dõng dạc nói: “Cùng lắm thì ngươi cứ coi như ta ở nhờ rồi đợi sau này ta nhất định sẽ trả lại cả vốn lẫn lời cho ngươi. Nếu như ngươi sợ ta có ý đồ gì khác thì cứ yên tâm đi, ta chỉ là một tiểu cô nương yếu đuối ko thể nào làm gì được người có võ công cao cường như ngươi đâu!”

    Tử Ly nhìn thấy Phi Yến thay đổi thái độ nhanh như vậy nên thoáng ngạc nhiên một chút. Nhưng hắn lại thích bộ dạng bây giờ của nàng. Phi Yến bây giờ đều toát lên khí thế khiến người khác phải nể sợ, một khí thế rất giống với bậc đế vương. Tử Ly nhìn thẳng vào đôi mắt trong trẻo ấy rồi mỉm cười nói: “Được thôi!”.

    Tử Ly liền xoay người bước đi mà không nói thêm bất kì điều gì với Phi Yến. Phi Yến thấy Tử Ly đã đồng ý nên trong lòng rất vui vẻ đi theo sau.
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Cuộc sống mới bắt đầu

    Phi Yến đi theo Tử Ly đến trước một biệt uyển, trên cửa còn treo một cái biển ghi 3 chữ “Tiêu Dao Cốc”, một gia đinh mở cửa cho bọn họ vào. Tử Ly nói với gia đinh: “Ngươi hãy đi chuẩn bị một phòng cho Vương tiểu thư!”

    Người gia đinh đỏ mặt lúng túng nói: “Vâng! Mời…. tiểu… thư đi… lối này” và vội vàng đi về phía trước. Đây là lần đầu tiên chủ tử của bọn họ đưa một cô nương về hơn nữa còn là một mĩ nhân a!

    Phi Yến nhìn Tử Ly gật đầu nhẹ một cái rồi đi theo tên gia đinh kia. Tên gia đinh dẫn nàng tới một gian phòng rồi vội vàng cáo lui. Phi Yến hết sức hài lòng với căn phòng rộng rãi và thoáng mát này hơn nữa gần phòng nàng là một hồ sen tuyệt đẹp. Nàng ngồi xuống ghế và thoải mái ngắm cảnh xung quanh. Haha…từ đầu nàng đã nhìn ra là Tử Ly tiên nhân kia ko tầm thường rồi mà! Một biệt uyển lớn như vậy cùng với nhiều người hầu như thế thì chắc chắn thân phận của hắn cũng ko tầm thường. Thôi mặc kệ, dù sao thì nàng cũng ko rảnh rỗi để quan tâm đến chuyện người khác. Trước tiên nàng cần phải đi tìm hiểu về cái thế giới này đã rồi tìm cách nào đó để học võ công. Thời cổ đại này thì cần phải có quyền lực và sức mạnh để sinh tồn được nhưng quyền lực thì nàng ko có rồi còn sức mạnh thì…Ai, nếu như là thời hiện đại thì nàng rất yên tâm vì dù sao nàng cũng biết taekwondo và bắn súng nhưng thời này thì hai cái đó coi như vô dụng. Tên Tử Ly kia tuy rằng có võ công nhưng lại ko tin tưởng nàng cho lắm nên việc kêu hắn dạy võ cho nàng là điều ko thể nào vì vậy nàng phải nghĩ cách khác thôi!

    “Vương tiểu thư! Nô tì tên là Thanh La. Từ nay nô tì sẽ hầu hạ tiểu thư!” Một giọng nói dịu dàng vang lên làm cắt đứt mọi suy nghĩ của Phi Yến. Nàng ngước mắt lên thì thấy một nữ tử thanh tú khoảng 16, 17 tuổi đứng trước mặt mình. Hầu hạ? Theo nàng thấy là giám sát thì đúng hơn nhưng ko biết tại sao mà nàng lại có hảo cảm với cô gái trước mặt mình.

    “Thanh La tỷ, tỷ đừng gọi ta là Vương tiểu thư mà hãy gọi ta là Phi Yến đi với lại cũng đừng xưng là nô tì! Ta ko thích như vậy! Ta đang cảm thấy buồn chán vì ở đây ko có ai hết may mà có Thanh La tỷ đến làm bạn với ta!” Phi Yến cười ngọt ngào nói vớiThanh La.

    “Ơ…dạ, Vương tiểu…” Thanh La đang định nói thì thấy Phi Yến nhìn mình nên vội vàng sửa lại “Phi Yến tiểu thư, người có muốn đi tắm và thay y phục ko?”

    “Cũng được, dù sao ta cũng cảm thấy hơi mệt mỏi rồi!” Phi Yến uể oải trả lời. Ngày hôm nay nàng đã phải tiếp nhận những chuyện kì lạ nên cũng cần thư giãn tinh thần một chút.

    “Vậy người chờ ta đi chuẩn bị một chút!” Thanh La mỉm cười rồi quay đi

    Một lát sau có người mang vào phòng một cái thùng gỗ lớn bên trong là nước nóng và có rải cánh hoa hồng lên mặt nước.

    “Tiểu thư, ta hầu hạ người tắm!” Thanh La trên tay cầm một bộ y phục bước vào.

    “Ko cần đâu, tỷ ra ngoài trước đi! Ta ko quen tắm trước mặt người khác” Phi Yến mỉm cười từ chối. Nàng thật ko hiểu tại sao mấy cổ nhân ở đây lại thích được người khác hầu hạ như vậy.

    A, cảm giác ngâm mình trong nước nóng thật là tuyệt mà! Tinh thần nàng nhờ vậy mà đã tốt hơn rất nhiều. Ko biết ba mẹ và anh nàng sau khibiết được tin nàng rớt xuống vực thẳm sẽ như thế nào nhỉ? Bây giờ nàng chỉ mong rằng họ sẽ sống thật tốt!

    Phi Yến bước ra khỏi bồn tắm và mặc y phục vào người. Nàng đang lau khô mái tóc thì Thanh La đi vào và thất thần nhìn nàng. Phi Yến lại gần Thanh La để trêu chọc: “Thanh La tỷ tỷ, tỷ còn nhìn ta nữa thì ta sẽ tưởng tỷ yêu ta rồi đấy!”
    “Tiểu thư, người đừng trêu ta! Chẳng qua là ta bị nhan sắc của tiểu thư hớp hồn thôi! Từ nhỏ tới lớn đây là lần đầu tiên ta thấy một nữ nhi đẹp đến như vậy!” Thanh La đỏ mặt nói. Lúc bước vào phòng nàng đã bị hình ảnh của Phi Yến thu hút rồi. Trước đó làn da Phi Yến trắng như bạch ngọc nhưng sau khi tắm xong thì hai má lại ửng hồng cùng với mái tóc dài buông xõa còn ướt và vài giọt nước vẫn còn đọng lại trên vầng trán cao của nàng đã làm cho Thanh La phải ngơ ngẩn một hồi.

    “Haha…Thanh La tỷ tỷ, tỷ đang đỏ mặt sao?” Phi Yến cười rạng rỡ nói. Nàng càng ngày càng thích Thanh La rồi! Quãng thời gian còn lại nàng sẽ ko buồn chán nữa bởi vì có người cho nàng trêu chọc rồi.

    “Tiểu thư a, người cười như vậy thật sự rất đẹp. Nếu như người cười như vậy thì sẽ khiến chon am nhân trong thiên hạ chết hết đấy!” Thanh La đỏ mặt nói. Khi Phi Yến cười thì lộ ra hai lúm đồng tiền hết sức đáng yêu với lại nụ cười đó hết sức chói sáng.

    “A, mùi gì thơm thế nhỉ?” Phi Yến bị một mùi thơm phức từ bên ngoài thu hút. Ngửi thấy mùi này làm nàng đói bụng quá đi!

    “Bên ngoài đã chuẩn bị đồ ăn rồi! Tiểu thư, người mau ra ăn đi” Thanh La thầm thở phào vì Phi Yến đã chuuuyển hết sự chú ý sang thức ăn nên mới ko trêu chọc nàng nữa.

    Phi Yến ngồi xuống ăn một cách ngon lành và nói: “Thanh La tỷ, tỷ ngồi xuống ăn cùng ta đi! Đồ ăn nhiều như vậy một mình ta ăn thì buồn lắm!”

    “Ko được đâu tiểu thư! Thanh La ko thể ngồi ăn cùng người được!” Thanh La hết sức ngạc nhiên khi nghe Phi Yến nói như vậy. Nàng cảm thấy Phi Yến thật tốt bụng vì từ trước tới giờ chưa có một vị chủ tử nào kêu người hầu ngồi ăn cùng mình cả

    “Nếu tỷ ko ngồi xuống thì ta cũng ko ăn nữa!” Phi Yến buông đũa xuống nói.

    Thanh La thấy như vậy liền ngồi xuống ăn. Dù mới quen biết nhau có một ngày nhưng trong lòng nàng đã coi Phi Yến như một chủ tử của mình.

    “Thanh La tỷ, ở đây có chỗ nào mà chứa nhiều sách ko? Ta muốn đọc sách” Phi Yến cảm thấy mình nên tiếp thu thêm nhiều kiến thức ở thời đại này một chút sẽ tốt hơn nhiều.

    “Có, nơi đó là tàng thư các. Lát nữa sau khi ăn xong ta sẽ dẫn tiểu thư đi!”

    Sau khi ăn xong Thanh La dẫn nàng đi dọc một hành lang dài rồi quẹo trái thì đến một gian phòng lớn mà trên đó có treo tấm bảng ghi “Tàng Thư Các”. Phi Yến đi vào trong thì thấy có rất nhiều kệ sách được đặt trong đó và trong đây có rất nhiều cuốn sách cổ. Nàng tin rằng thế nào mình cũng tìm ra được vài thứ hay ho ở đây. Phi Yến lấy rất nhiều sách rồi đem về phòng đọc.

    Về tới phòng thì nàng kêu Thanh La đi ra ngoài rồi vùi đầu vào đọc sách. Nàng lấy một cuốn sách có tiêu đề là “Tứ quốc” ra đọc trước. Nàng biết được ở thế giới này có 4 nước lớn nhất là: Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ và Chu Tước. Trong đó, Thanh Long nằm ở hướng đông, Chu Tước hướng nam, Bạch Hổ hướng tây và Huyền Vũ hướng bắc . Ngoài 4 nước này ra thì còn nhiều nước nhỏ khác nhưng các nước nhỏ này đều trở thành thuộc địa của 4 nước lớn. Bốn nước này vì sức mạnh và tài nguyên như nhau nên không xảy ra chiến tranh nhưng nàng chắc chắn một điều rằng 4 nước này đều muốn thâu tóm lẫn nhau. Chắc là tạm thời thì sẽ không có chiến tranh nhưng nếu có thì cũng chẳng liên quan gì đến nàng vì nàng đâu phải người ở đây.
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3: Lão ngoan đồng

    “Chủ tử, ba ngày nay Phi Yến cô nương ngoài việc thỉnh thoảng đi ra hồ sen dạo thì đều ở trong phòng đọc sách, không có gì lạ cả với lại thuộc hạ từng thử cô nương ấy nhưng sự thật là cô ta hoàn toàn không biết võ công” Thanh La kính cẩn nói. Trước mặt nàng là người nam nhân như tiên nhân hạ phàm đang thư thái vẽ tranh, thần thái người này giống như không hề quan tâm đến bất kì việc gì trên thế gian này cả

    “Uhm, ta cũng đoán được nàng ấy không có ý đồ gì đặc biệt hết nhưng tốt nhất vẫn nên cẩn thận! Ngươi lui xuống đi, sau này không cần bẩm báo với ta nữa!” Tử Ly vẫn đang chăm chú vào vẽ bức tranh của mình. Sau khi Thanh La đi rồi hắn mới hoàn thành xong bức tranh. Trong tranh là một bạch y nữ tử đang đứng cạnh hồ sen, nàng có vẻ đẹp thanh khiết như hoa sen nhưng cũng không kém phần rực rỡ như mẫu đơn.

    “Không ngờ người ta vẽ lại là nàng!” Tử Ly thoáng chốc ngỡ ngàng khi nhìn vào bức tranh.

    Ba ngày nay Phi Yến đã đọc rất nhiều sách. Nàng đã học được cách châm cứu và còn nghiên cứu và điều chế được một số loại thảo dược. Ngoài ra nàng cũng điều chế khá nhiều thuốc độc để phòng trường hợp khẩn cấp. Trong tàng thư các Phi Yến đã phát hiện ra rất nhiều sách dạy võ công nên nàng đã học theo đó nhưng mấy cuốn sách này chỉ giúp cho nàng luyện nội lực và một số quyền pháp đơn giản, nhờ vậy mà nàng đã có một chút ít nội lực nhưng chỉ như vậy thôi thì ko thể nào yên tâm được. Nếu muốn có võ công cao cường thì phải có cao nhân chỉ dạy nhưng nàng biết tìm cao nhân ở đâu chứ?

    Ai, tại sao tối nay lại khó ngủ đến như vậy? Nàng nằm từ nãy tới giờ rồi mà vẫn chưa ngủ được. Phi Yến đang mải mê suy nghĩ thì chợt nghe thấy tiếng mở cửa. Tiếng bước chân này không phải là Thanh La tỷ, vậy thì ai lại vào phòng nàng giờ này chứ? Phi Yến cảm thấy được người này càng ngày càng tiến lại gần giường của nàng, cũng tốt, đã lâu rồi nàng không có đánh người. Nghĩ vậy Phi Yến liền bật dậy giơ chân đá người kia nhưng người đó lại nhanh nhẹn né được. Nàng lần lượt sử dụng hết khả năng taekwondo trong vòng 10 năm của mình ra nhưng người kia vẫn đỡ được. Phi Yến biết mình đã gặp cao thủ nên định la lên thì người kia đã điểm huyệt của nàng. Cổ nhân thật đáng ghét, lúc nào cũng lấy chiêu điểm huyệt này ra!

    “Không ngờ nữ nhân xinh đẹp mà tiểu tử lãnh đạm Tử Ly kia mang về lại biết võ công! Nha đầu, ai dạy ngươi võ công kì lạ này vậy? Ta cũng rất muốn học. Được rồi, ta quyết định đem ngươi đi để ngươi dạy võ công cho ta!” Một giọng nam nhân vang lên. Có lẽ người này đã ngoài tứ tuần nhưng sao cách nói lại giống một đứa con nít như vậy? Thế là Phi Yến bị người này vác lên vai rồi dùng khinh công bay ra ngoài.

    Lão già chết tiệt, ta không thích bị vác đi như thế này! Mặc dù tức giận nhưng Phi Yến chỉ có thể la hét trong lòng. Đi một đoạn thì lão già chết tiệt này cũng thả nàng xuống một cánh đồng trống rồi giải huyệt cho nàng. Người đứng trước mặt nàng là một lão già hơi lùn và béo một chút còn một điều rất đặc biệt là bộ dạng lão già này mang lại cho nàng cảm giác giống như một hài tử. Phi Yến cảm thấy người đứng trước mặt nàng giống hệt như lão Ngoan Đồng trong truyện của Kim Dung.

    “Thật không ngờ tiểu tử kia lại tìm được một nha đầu xinh đẹp như vậy! Nha đầu, ngươi mau mau dạy cho ta công phu kì lạ hồi nãy của ngươi đi!” Lão Ngoan Đồng nôn nóng kéo kéo tay áo của nàng nói.

    Lão già trước mặt nàng chắc chắn có võ công rất cao cường cho nên…Phi Yến chỉ cần nghĩ như vậy thôi thì hai mắt đã sáng lên. Nàng làm bộ kiên quyết nói: “Không được, lúc dạy ta sư phụ đã nói ta không được dạy lại cho người khác ngoại trừ đó là đệ tử hay người thân của ta thôi cho nên ta không thể dạy lão được!”

    “Cái gì? Vậy ngươi hãy mau nhận ta làm đệ tử đi!” Lão Ngoan Đồng nóng ruột nói

    “Càng không được! Ngươi lớn tuổi như vậy làm sao ta có thể nhận ngươi làm đệ tử được!” Phi Yến kiên quyết nói.

    “Ta không biết! Ngươi nhất định phải dạy cho ta” Lão Ngoan Đồng tức giận dậm chân giống như một hài tử 3 tuổi. Phi Yến cảm thấy rất buồn cười nhưng nàng phải cố nhịn.

    “Uhm…Hay là ngươi nhận ta làm đệ tử đi! Đối với ta sư phụ cũng giống như người thân vậy nên ta có thể dạy ngươi được! Ta dạy võ công của ta cho ngươi còn ngươi thì dạy võ công của ngươi cho ta. Như vậy rất là công bằng nha! Ngươi yên tâm, nhận một đồ đệ thông minh như ta thì sẽ không thiệt thòi đâu! Thế nào? Ngươi có rất nhiều lợi ích đó!” Phi Yến làm bộ suy nghĩ một chút rồi nói
    “Hảo, ngươi tên gì?” Lão Ngoan Đồng vui mừng hỏi

    “Vương Phi Yến” Haha, thế là nàng đã tìm được một sư phụ tài giỏi rồi!

    “Từ nay Vương Phi Yến sẽ trở thành đồ đệ của Hoàng Bá ta! Được rồi, nha đầu mau dậy sư phụ đi!” Hoàng Bá vui vẻ nói rồi nhanh chóng hối thúc Phi Yến.

    Thế là từ ngày hôm đó vào mỗi buổi tối Phi Yến đều cẩn thận thổi thuốc mê vào phòng Thanh La rồi lén lút ra ngoài luyện công. Sư phụ dạy cho nàng võ công cả đời của ông ấy và còn dẫn nàng tới một cái hồ đầy dược thảo để ngâm. Sư phụ nói hàng ngày ngâm mình ở trong đó thì có thể gia tăng công lực. Phi Yến cũng bận rộn dạy taekwondo cho sư phụ.

    “Nha đầu,sau này con không cần ra ngoài luyện công với ta nữa! Con đã học hết võ công cả đời của ta trong 3 tuần này rồi!” Hắn thật không ngờ nha đầu này tư chất lại thông minh đến như vậy. Hắn chỉ cần giải thích một lần thì nha đầu đã lĩnh hội đầy đủ mọi tâm pháp trong đó rồi.

    “Haha…sư phụ con đã nói với người là con vốn dĩ có tư chất thông minh rồi mà!” Phi Yến cười rạng rỡ nói.

    “Hừ, nha đầu ngươi không nên dùng võ công của ta ở ngoài vì sẽ có rất nhiều người tới gây phiền phức cho ngươi! Nha đầu, cái này ta tặng ngươi” Sư phụ đưa cho nàng một cây sáo bằng bạch ngọc rất đẹp. Nàng vừa nhìn qua là biết cây sáo này là hàng cực phẩm rồi.

    “Sư phụ, sao người biết con biết thổi sáo mà tặng vậy?” Phi Yến chăm chú nhìn cây sáo tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ ngạc nhiên nói

    “Ai tặng cho ngươi để thổi chứ? Mau xoay nhẹ đầu sáo rồi rút nó ra thử đi!” Sư phụ có vẻ ko kiên nhẫn nói

    Phi Yến làm y như lời sư phụ nói. Đầu cây sáo khi được nàng rút nhẹ ra liền biến thành một cây kiếm: “Sư phụ, cây kiếm này thật kì diệu nha!” Nàng ngạc nhiên nhìn cây kiếm trong tay mình nói. Nàng đã từng nhìn thấy nhiều vật kì lạ nhưng chưa có vật nào kì lạ như cây kiếm này.

    “Nha đầu, ngươi đem cây kiếm này bên mình thì sẽ ko ai phát hiện ra hết! Ta phải đi xa một thời gian nên ngươi phải tự bảo trong lấy! Nha đầu, khi nào chúng ta gặp lại ta sẽ cùng ngươi đấu cái gì tae…” Tuy thời gian ở bên đồ đệ này ko nhiều nhưng hắn thật sự thích đồ đệ này!

    “Là taekwondo” Phi Yến mỉm cười nói
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Minh Nguyệt

    Từ lúc sư phụ đi thì cuộc sống của Phi Yến hết sức buồn chán, sách trong tàng thư các thì nàng đã đọc gần hết rồi nên không có việc gì làm hết. Phi Yến chưa bao giờ cảm nhận được sự quan trọng của TV và máy vi tính như bây giờ.

    “Tiểu thư, người làm sao vậy?” Thanh La bước vào phòng thì đã thấy Phi Yến ngồi thẫn thờ bên cửa sổ nên lo lắng hỏi

    Phi Yến khẽ thở dài rồi nói với một giọng điệu hết sức chán chường: “Ai, không sao hết! Chỉ là ta đang sắp chán đến chết rồi”

    “Hay là chúng ta đi dạo đi! Trong Tiêu Dao Cốc này vẫn còn nhiều chỗ tiểu thư chưa đi mà!” Thanh La thật không muốn thấy Phi Yến ủ rũ như vậy nên mới quyết định rủ nàng đi dạo

    “Được rồi, vậy chúng ta đi thôi!” Phi Yến lập tức đứng dậy và đi ra ngoài

    Hai người các nàng đi dạo một hồi thì đi tới chuồng ngựa. Trong chuồng ngựa này có rất nhiều ngựa nhưng có hai con thu hút sự chú ý của nàng nhất đó là một con ngựa màu đen nhìn rất dũng mãnh và một con màu trắng nhìn điềm tĩnh. Nàng đưa tay lên vuốt đầu hai con ngựa.

    “Lông chúng thật là mượt và bóng nha! Hai con ngựa này chắc là được công tử nhà các người thích lắm!” Phi Yến thật thích thú khi vuốt ve hai con ngựa

    “Đúng vậy, hai con ngựa này là hai con mà chủ tử thích nhất! Tiểu thư, người thích chúng sao?” Thanh La nhìn thấy ánh mắt của Phi Yến liền biết nàng rất thích hai con ngựa này

    “Phải, ko những thích mà ta còn muốn cưỡi chúng nữa!” Phi Yến đã lâu rồi ko có cưỡi ngựa nên thật ngớ cảm giác ngồi trên lưng ngựa.

    “Nhưng hai con ngựa này rất quý giá nên ko ai được phép cưỡi ngoài chủ….” Thanh La chưa kịp nói xong thì đã Phi Yến ngắt lời: “Chủ tử của tỷ đang ở đâu?”

    “Chắc là đang ở trong rừng trúc…” Thanh La một lần nữa chưa nói hết thì Phi Yến đã chạy mất rồi.

    Phi Yến chạy về phía rừng trúc để hỏi mượn Tử Ly một trong hai con ngựa đó. Nàng tin chắc rằng hắn sẽ đồng ý cho nàng mượn. Phi Yến vừa chạy đến rừng trúc thì thấy Tử Ly đang luyện kiếm. Hình ảnh Tử Ly luyện kiếm làm cho nàng ngây người trong chốc lát. Từng đường kiếm của Tử Ly vừa mạnh mẽ nhưng lại ko kém phần ôn nhu, tà áo màu xanh lam của y khẽ bay nhẹ lên và trên trán có mấy giọt mồ hôi đọng lại. Nếu như bây giờ mà có bút và giấy thì nàng sẽ vẽ khung cảnh này lại ngay lập tức. Phi Yến chợt nhớ tới nguyên nhân mình đến đây nên tiến lại gần một chút để gọi Tử Ly.

    Phi Yến dùng giọng thật lớn để thu hút sự chú ý của Tử Ly: “Tử Ly, huynh có thể cho ta mượn một trong hai con ngựa của huynh ko?”

    Tử Ly dừng tay lại và nhìn Phi Yến: “Nàng biết cưỡi ngựa sao?”

    “Đương nhiên” Phi Yến nhìn Tử Ly với ánh mắt mong chờ

    “Vậy thì được nhưng ta sẽ đi cùng nàng” Tử Ly gật đầu đồng ý rồi cùng Phi Yến tiến về phía chuồng ngựa. Hắn ko hiểu tại sao mình lại đồng ý với nàng nữa. Từ trước tới giờ hắn chưa cho phép người nào đụng vào hai con ngựa đó và cũng chưa cho phép ai quấy rầy hắn luyện kiếm nhưng nàng lại trở thành ngoại lệ duy nhất.

    Thanh La hết sức ngạc nhiên khi thấy chủ tử của mình đi cùng Phi Yến bởi vì nàng cứ nghĩ chủ tử sẽ ko cho phép Phi Yến cưỡi ngựa.

    “Nàng muốn cưỡi Hắc Phong hay Bạch Phong?” Tử Ly nhẹ nhàng vuốt ve Hắc Phong rồi quay đầu lại qua hỏi Phi Yến

    “Ta muốn cưỡi Hắc Phong!” Phi Yến thích thú chỉ vào con ngựa màu đen

    Tử Ly liền dắt Hác Phong ra ngoài và đang định đỡ Phi Yến lên thì nàng đã lắc đầu từ chối: “Tự ta có thể lên được” Phi Yến vừa dứt lời thì đã nhẹ nhàng leo lên lưng ngựa. Nàng mà cần người khác đỡ mới leo lên lưng ngựa được sao? Phi Yến nàng 9 tuổi đã có thể cưỡi ngựa rồi thì việc leo lên là hết sức dễ dàng.

    Phi Yến nhẹ nhàng thúc ngựa chạy ra ngoài. Khi Hắc Phong chạy ra ngoài thung lũng mênh mông thì nàng càng giục nhanh hơn. Nàng thích cảm giác ngồi trên lưng ngựa và hưởng thụ từng cơn gió thổi qua mặt nàng.

    Tử Ly nhìn theo bóng dáng Phi Yến cưỡi ngựa mà bất giác mỉm cười. Hắn thật ko ngờ nàng lại cưỡi ngựa giỏi như vậy!

    Phi Yến dừng ngựa bên một con suối nhỏ để nghỉ ngơi một chút. Tử Ly cũng xuống ngựa và đến bên cạnh nàng.

    “Sau này nếu như nàng muốn cưỡi ngựa thì ko cần hỏi qua ta nữa!” Tử Ly nhẹ nhàng vuốt đầu Bạch Phong

    “Thật sao? Huynh thật là tốt bụng, Tử Ly tiên nhân” Phi Yến ko giấu nổi sự phấn khích của mình mà nhảy cẫng lên.

    “Tử Ly tiên nhân?” Tử Ly ngạc nhiên nhìn Phi Yến. Đây là lần đầu tiên có người gọi hắn như vậy

    “Phải, bởi vì lần đầu tiên ta gặp huynh thì ta liền cảm thấy huynh rất giống tiên nhân hạ phàm” Phi Yến nói thẳng ra suy nghĩ trong đầu nàng

    “Ta lại ko thấy mình giống như vậy! Ta cảm thấy nàng so với ta giống tiên nhân hơn! Lúc đầu nhìn thấy nàng từ trên trời rơi xuống ta còn tưởng nàng là tiên nữ hạ phàm nữa” Tử Ly mỉm cười dịu dàng nhìn Phi Yến nói

    Phi Yến nghe thấy như vậy liền bật cười: “Trời ko còn sớm nữa chúng ta mau quay về thôi”

    Sau khi về phòng được một lát thì nàng lại cảm thấy chán, sao nàng mau chán thế này? A,hình như hôm nay là trăng rằm thì phải! Cuối cùng thì nàng cũng nghĩ ra được việc làm rồi!

    “Thanh La tỷ, tỷ có thể mang về đây cho ta một ít giấy và nan tre được ko?” Nàng hào hứng nói với Thanh La

    “Được, nhưng người định làm gì vậy?” Thanh La tò mò hỏi

    “Tỷ cứ lấy về cho ta rồi sẽ biết! Tỷ nhớ lấy loại giấy nào càng nhẹ, càng mỏng nha” Phi Yến hối thúc Thanh La ra khỏi cửa rồi quay về phòng ngồi

    Một lát sau Thanh La mang về những thứ mà nàng đã dặn, Phi Yến kiểm tra một lượt rồi mới giải thích: “Ta sẽ chỉ tỷ cách làm đèn Khổng Minh để tối nay có thể thả lên trời”

    “Tiểu thư, đèn Khổng Minh là gì vậy?” Từ trước tới giờ nàng chưa nghe tới đèn Khổng Minh bao giờ hết

    “Tỷ có thể ghi những điều ước của mình lên đèn Khổng Minh rồi thả lên trời, đây cũng là một cách để cầu nguyện” Phi Yến giải thích
    Nàng và Thanh La tỷ cùng nhau làm đèn Khổng Minh nên rất nhanh đã làm xong. Phi Yến hài lòng nhìn những chiếc lồng đèn mà đang đã vất vả làm trong 3 canh giờ: “Thanh La tỷ, tỷ mau ghi nguyện ước của mình lên lồng đèn đi rồi đợi cho trăng lên thì chúng ta đi ra ngoài thả!”

    Phi Yến cũng bắt đầu cầm bút lông lên ghi trên lồng đèn của mình. Nàng cầu mong cho ba mẹ, anh nàng và ông bà nội luôn mạnh khỏe. Nàng còn mong cho cô bạn thân nhất của mình – San San sẽ tìm được bạch mã hoàng tử và còn cầu cho kẻ đã xô nàng xuống vực – Đình Nghi sẽ có cuộc sống sống ko bằng chết (Ách, cái đó là nguyền rủa người ta đó). Sau khi viết xong nàng còn dùng màu nước để vẽ lên mỗi chiếc lồng đèn một bông hoa sen rồi để chúng qua một bên và đi ăn.

    “Thanh La tỷ, trăng đã lên rồi! Chúng ta ra hồ sen để thả đèn Khổng Minh đi” Phi Yến cầm hai cái lồng đèn rồi vui vẻ chạy ra ngoài.

    “Trăng hôm nay thật đẹp!” Phi Yến nhìn mặt trăng tròn vành vạnh trên bầu trời và phát ra thứ ánh sáng dịu dàng làm tỏa sáng cả một vùng mà ko nhịn được thốt lên một lời khen. Hôm nay thời tiết đúng là rất thích hợp đê thả đèn mà!

    Phi Yến đốt mấy cái đèn lồng rồi từ từ thả chúng lên bầu trời. Những chiếc đèn Khổng Minh bay lên càng cao thì chúng càng giống như những ngôi sao nhỏ trên bầu trời.

    đây là đèn Khổng Minh nha mấy nàng!!

    “Woa, tiểu thư người nhìn kìa! Thật là đẹp quá!” Thanh La ở bên cạnh Phi Yến mà ko nén được trầm trồ khen ngợi.

    Đây là lần đầu tiên Phi Yến thả đèn Khổng Minh vì lúc ở hiện đại nhà cửa chật chội nên nàng có muốn thả đèn cũng ko làm được. Khung cảnh này đẹp đến nỗi làm cho nàng ko kiềm lòng được mà cất tiếng hát:

    “ Bao giờ trăng mới sáng

    Nâng chén rượu hỏi trời cao

    Chẳng biết thiên cung nay năm nào

    Ta muốn cưỡi gió quay về

    Lại sợ quỳnh lâu ngọc vũ nơi cao sẽ giá lạnh…

    Phi Yến đang hát giữa chừng thì nghe thấy tiếng sáo thổi lên hòa theo giai điệu của mình. Phi Yến nghe tiếng sáo một hồi rồi bắt đầu hát lại từ đầu:

    “Bao giờ trăng mới sáng

    Nâng chén rượu hỏi trời cao

    Chẳng biết thiên cung nay năm nào

    Ta muốn cưỡi gió quay về

    Lại sợ quỳnh lâu ngọc vũ nơi cao sẽ giá lạnh

    Hoa lệ mà cô quạnh

    Sao sánh bằng chốn nhân gian

    Ánh trăng rọi trên gác tía lầu son

    Xuyên thấu tấm mành lụa

    Vằng vặc khiến ta mất ngủ

    Không ưng chỉ hận

    Biệt ly lâu dài nào được viên mãn

    Làm người ai chẳng có lúc thăng trầm

    Trăng cũng có âm tình tròn khuyết

    Chỉ mong người trường cửu

    Thiên lý cộng thiền quyên.”

    Minh Nguyệt Mọi người click vào đây để nge bài này nha

    Thế là trong đêm tối yên tĩnh, tiếng hát trong trẻo cùng với tiếng sáo như hòa làm một với nhau. Sau khi bài hát kết thúc, Phi Yến quay đầu lại nhìn người vừa thổi sáo cho nàng hát thì thấy nam tử tựa như tiên nhân kia đang nhìn nàng chăm chú: “Bài hát này thật là hay! Ta ko thật ko ngờ nàng lại có một giọng hát hay như vậy! Tên bài hát này là gì?” Hắn đang đi dạo thì thấy bầu trời có rất nhiều đèn lồng nên liền đi về hướng đó. Hắn vừa đến gần thì thấy Phi Yến cất tiếng hát nên đã lấy sáo ra thổi cùng với tiếng hát của nàng.

    “Tên bài hát này là “Minh Nguyệt”!” Phi Yến nhìn Tử Ly cười nói.

    Tử Ly ngơ ngẩn nhìn nụ cười trong sáng của Phi Yến. Ánh trăng chiếu xuống làm cho hắn có cảm giác quanh thân Phi Yến đang phát ra ánh sáng: “Nàng có thể hát cho ta nghe một lần nữa ko?”

    “Được thôi!” Phi Yến lại một lần nữa cất tiếng hát

    Nếu như ta có thể làm cho thời gian ngừng lại mãi mãi ở giây phút này thì hay biết mấy!
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Vừa xuất cốc thì gặp một tên điên

    Ko hiểu sao dạo này Tử Ly lại thường xuyên đến gặp nàng như vậy? Tử Ly thường xuyên đến nói chuyện với nàng rồi còn cùng nàng đi cưỡi ngựa, vẽ tranh, ngâm thơ và đi tìm các thảo dược với nàng. Tuy là có Tử Ly chơi với nàng nhưng nàng rất muốn rất muốn đi ra ngoài chơi. Nàng thật sự muốn đi tham quan thế giới này mà! Nàng nghe Thanh La tỷ tỷ nói Tiêu Dao Cốc nằm rất gần kinh thành. Thanh La tỷ còn kể trong kinh thành mọi thứ đều rất náo nhiệt và có rất nhiều thứ để chơi. Nàng cũng từng đề cập việc này với Tử Ly nhưng lại bị huynh ấy từ chối một cách thẳng thừng. Tử Ly nói nào là nàng là thân nữ nhi yếu đuối nên lỡ như gặp phải kẻ xấu thì sẽ như thế nào rồi nào là nàng chẳng qua chỉ là một tiểu cô nương nên ko nên xuất đầu lộ diện ở bên ngoài. Ai, thật ra nàng đâu phải là một cô nương yếu đuối bởi vì nàng có võ công mà với lại nếu ko dùng võ công thì nàng có cả đống thuốc độc và điều quan trọng hơn là chỉ số IQ của nàng tới 200 lần nên làm sao nàng có thể đám cổ nhân này lừa gạt được nhưng mấy điều này nàng lại ko thể nào nói với Tử Ly được. Thật là bực bội mà! Lúc đầu nàng còn tưởng Tử Ly là người ít nói và lãnh đạm chứ, ko ngờ hắn cũng có lúc nói nhiều như vậy!

    A, nàng nhớ ra rồi! Vào ngày 15 hàng tháng thì Tử Ly đều đi ra ngoài tới mấy ngày mới trở về và hôm nay là ngày 15. Nàng sẽ đợi tới buổi tối rồi ra ngoài đi chơi.

    Vì ý nghĩ lát nữa sẽ được nhìn thấy đường phố cổ đại nên hôm nay Phi Yến vô cùng vui vẻ. Nàng còn đi tắm và ăn sớm hơn mọi ngày một chút. Phi Yến nhìn Thanh La đang đứng cạnh mình mà suy nghĩ. Nàng nhất định phải lôi kéo được Thanh La tỷ đi cùng với nàng.

    “Thanh La tỷ tỷ xinh đẹp, nếu như ta có ước nguyện gì thì tỷ có thể cho ta toại nguyện được ko?” Phi Yến làm bộ dáng nũng nịu kéo kéo tay áo của Thanh La

    “Tiểu thư, người muốn gì?” Thanh La nhìn bộ dạng của Phi Yến mà trong lòng cảm thấy kì lạ

    “Ta muốn vào thành chơi!” Phi Yến ngọt ngào nói

    “Không được! Chủ tử không đồng ý cho người đi đâu!” Thanh La dứt khoát từ chối

    “Nhưng Tử Ly đâu có ở đây đâu! Ta chỉ muốn ra ngoài chơi một chút thôi! Việc này ta ko nói, tỷ cũng ko nói thì làm sao Tử Ly biết được! Thanh La tỷ, từ trước tới giờ ta chưa được nnhìn ngắm kinh thành như thế nào hết nên ta thật sự muốn ra ngoài một chút thôi!” Phi Yến hết dụ dỗ rồi tới năn nỉ

    “Nhưng mà…Thôi được rồi!” Thanh La nhìn thấy đôi mắt ngấn lệ của Phi Yến nên ko khống chế được đồng ý. Ai, nếu chủ tử biết được thì nàng chết chắc.

    “Hay quá, Thanh La tỷ tỷ vạn tuế!” Phi Yến reo lên

    “Nhưng tiểu thư phải cải nam trang” Thanh La bất lực nói. Tiểu thư của nàng mà ra ngoài với bộ dạng này thì sẽ đại loạn mất.

    “Được, được! Ta đều làm theo ý tỷ hết!” Phi Yến đồng ý vô điều kiện

    Thanh La đi chuẩn bị rồi quay lại thay y phục và chải lại tóc cho Phi Yến. Thanh La ngơ ngẩn nhìn vào nam tử trước mặt mình.

    “Tiểu thư, người ngay cả cải nam trang mà vẫn rất mê hoặc lòng người nha! Cứ như vậy thì nữ nhi trong kinh thành sẽ chết vì người mất!” Thanh La trầm trồ khen ngợi. Nếu như ko phải nàng biết tiểu thư là nữ nhi thì nàng cũng sẽ mến mộ tiểu thư mất.

    “Haha…đương nhiên rồi!” Phi Yến hài lòng nhìn vào hình ảnh của mình trong gương. Trong gương là hình ảnh của một nam tử hào hoa, phong lưu, diện mạo đẹp tựa Phan An.

    “Thanh La tỷ, chúng ta đi thôi!” Phi Yến cố đè thấp giọng mình xuống để nghe cho giống giọng nam nhân hơn và bước tiêu sái đi ra ngoài.

    Nàng và Thanh La tỷ dùng xe ngựa để xuất cốc. Trên đường đi Phi Yến mải mê suy nghĩ xem nên tới nơi nào đầu tiên. Nàng gõ cây quạt nhè nhẹ vào tay rồi bật chợt gõ mạnh một cái. Nàng đã biết nên đi đâu đầu tiên rồi!

    “Tiểu thư, người sao vậy?” Thanh La nhìn hành động hồi nãy của Phi Yến nên tò mò hỏi.

    “Không sao, không sao!” Phi Yến mỉm cười lắc đầu

    Bên ngoài xe ngựa bắt đầu có tiếng ồn ào nên nàng biết là nàng đã vào thành rồi. Phi Yến vén rèm xe lên để quan sát. Không hổ danh là kinh thành nha! Khắp mọi nơi đều treo đèn lồng rực rỡ, những sạp hàng bầy bán đông đúc và trên đường phố thì rất nhiều người.

    “Thanh La tỷ, ta muốn ăn kẹo hồ lô! Tỷ ra ngoài mua cho ta được ko?” Nàng nghĩ nên lừa Thanh La tỷ đi chỗ khác nên mới kiếm cớ kêu tỷ ấy đi mua kẹo hồ lô

    “Được, tiểu thư ngồi trong này chờ ta! Ta sẽ quay lại liền!” Thanh La cẩn thận dặn dò rồi đi ra khỏi xe ngựa

    Phi Yến nhìn thấy Thanh La đi được một quãng rồi mới bước xuống xe ngựa. Phù! Cuối cùng thì nàng cũng thoải mái đi dạo một mình.
    Phi Yến vừa đi vừa nhìn ngắm hết cái này rồi tới cái kia mà ko để ý đến việc từ lúc nàng vừa bước xuống xe ngựa thì đã có rất nhiều cặp mắt nhìn nàng. Phi Yến tìm một nam tử đang đi đường để dò hỏi: “Vị công tử này, cho ta hỏi ở đây kĩ viện nào nổi tiếng nhất?”

    Namtử ngơ ngẩn nhìn nàng một lát rồi ấp úng trả lời: “Là…Nguyệt…Hoa việnnn”

    “Đa tạ!” Phi Yến cám ơn xong thì tiêu sái đi tiếp mà ko nhìn thấy nam tử đó vẫn còn nhìn nàng

    Phi Yến đi một hồi thì nhìn thấy một tòa viện thật lớn. Nàng nhìn lên bảng hiệu thì thấy đề 3 chữ: “Nguyệt Hoa Viện”. Đúng là kĩ viện nổi tiếng có khác! Rất trang nhã, ko giống như mấy cái kĩ viện tầm thường khác. Kĩ viện này ko có những cô nương đứng ở ngoài mời khách mà vẫn có rất nhiều khách quan đi vào. Cũng may là trước khi đi nàng có lấy trôm một túi tiền của Thanh La tỷ nên mới có thể đi vào những chỗ này. Phi Yến đang định bước vào trong thì có một bàn tay nắm lấy cánh tay mình. Nàng quay đầu lại nhìn thì thấy một nam tử thân hình cao lớn, làn da hơi sậm một tí, mày kiếm mũi cao, đôi mắt ánh lên vẻ chính trực và trên tay còn cầm một thanh kiếm. Vừa nhìn là nàng đã biết người này là người giang hồ ko những vậy mà còn có võ công cao cường.Namtử này cũng là một soái ca nha!

    Phi Yến đang đánh giá nam tử này thì tự nhiên hắn lại mở miệng nói một câu mà nàng muốn té xỉu: “Ta đói bụng!”

    “Ngươi đói bụng thì liên quan gì tới ta” Phi Yến tức giận nói. Hừ, nàng có quen biết gì hắn đâu mà lại nói với nàng câu này

    “Ngươi ăn mặc sang trọng, lại định bước vào Nguyện Hoa Viện thì chắc chắn rằng ngươi rất giàu có! Cho nên ngươi mời ta ăn cơm đi!” Tên này vẫn nắm chặt tay áo nàng ko buông

    Thiên a, tên điên này ở đâu chui ra vậy? Tướng mạo nàng phú quý thì từ nhỏ vừa khi sinh ra đã như vậy rồi nhưng bây giờ nàng chỉ ở nhờ nhà người ta thôi vậy mà hắn còn kêu nàng đãi hắn ăn: “Ngân lượng của ngươi đâu? Ta ko quen biết gì ngươi hết! Tại sao ta phải mời ngươi ăn cơm”

    “Ngân lượng của ta thuộc hạ ta đã cầm rồi mà hắn lại đi đâu mất rồi! Ta là Hoàng Dung Triệt. Ngươi tên gì?”

    Phi Yến bị bất ngờ hỏi như vậy nên hơi do dự một chút. Cái tên điên này, tự nhiên lại hỏi tên của nàng. A, nàng nghĩ ra rồi “Ta tên Vương Phi Vũ” Haha, cái tên này chính là tên của anh nàng

    “Chúng ta đều đã biết tên nhau cả rồi với lại nãy giờ chúng ta nói chuyện cũng đã lâu nên coi như ta và ngươi có quen biết! Đi thôi huynh đệ, ta biết Nguyệt Hoa Viện này có nhiều món ngon lắm!” Nàng chưa kịp đồng ý thì tên điên này đã khoát vai nàng rồi kéo nàng vào trong.

    Woa, bên trong chỗ này cũng rất sang trọng nha! Trên những bức tường đều treo các bức tranh thủy mạc, nhìn lên trần nhà thì sẽ thấy được treo rất nhiều lồng đèn đỏ rực rỡ và quan trọng nhất là ở đây ko quá ồn ào như những kĩ viện nàng thấy trong phim. Phi Yến nhìn quanh một vòng thì thấy các khách nhân ở đây đa số là những người giàu có, thuộc tầng lớp thượng lưu. Ai, chẳng trách mà đồ đạc ở đây đều thuộc loại mắc tiền!

    Dung Triệt kéo nàng ngồi vào một bàn ở giữa rồi hắn tự tiện gọi vài món ăn và một bình nữ nhi hồng.

    “Huynh đệ, ngươi hãy ăn đi! Đừng khách sáo! Đồ ăn và rượu ở đây rất tuyệt!” Dung Triệt ăn vội vàng những thứ ở trên bàn và uống liền một hơi ly rượu của hắn

    Đừng khách sao? Bộ hắn sẽ trả tiền bữa ăn này sao? Nếu như lúc này ko có người thì nàng đã đá cho hắn vài cước rồi!

    Phi Yến đang bận chửi rủa Dung Triệt trong bụng mà ko để ý tới việc xung quanh nàng bắt đầu có những tiếng xôn xao.

    “Này, vị công tử kia là người nào vậy?”

    “Ta ko biết! Chắc là người từ nơi khác đến”

    “Ta chưa bao giờ gặp một công tử tuấn mĩ như thế bao giờ!”

    “Nếu như hắn mà là nữ nhi thì hay biết mấy!”

    Ở một bàn trong góc có hai vị nam tử tuấn mĩ đang nhìn Phi Yến một cách dò xét:

    “Haha..xem ra thập đại mĩ nam trong thiên hạ lại phải thêm một người vào rồi! Hoàng huynh a, ta thấy tên tiểu tử kia có thể đánh bại vị trí thứ hai của huynh rồi đấy!” Một vị nam tử tuấn mĩ có đôi mắt màu hổ phách sảng khoái nói với nam tử bên cạnh mình

    “Mĩ nam? Cái này thì chưa chắc đâu?”Nam tử có đôi mắt màu xanh ngọc bích mỉm cười. Hắn hôm nay chỉ định ra ngoài dạo một chút vậy mà lại gặp được một điều thú vị như vậy!
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Giúp mĩ nhân thổi một khúc nhạc

    “Ai da, Dung Triệt công tử đã lâu không gặp! Hôm nay công tử mang theo quý nhân nào vậy?” Một người phụ nữ trung niên trang điểm lòe loẹt, ăn mặc sặc sỡ cười rạng rỡ với bọn họ.

    “Hồng ma ma, đây là vị Vương công tử ta mới quen! Ma ma, hôm nay tại sao lại có nhiều vương tôn quý tộc ở đây vậy?” Vừa mới bước vào thì hắn đã thấy rất nhiều người có chức quyền ở đây rồi! Bình thường Nguyệt Hoa viện cũng có nhiều quý tộc tới nhưng hôm nay lại có nhiều hơn bình thường.

    “Công tử rời kinh thanh lâu rồi nên ko biết, vào ngày này mỗi tháng chúng tôi đều tổ chức bán đấu giá. Các cô nương của chúng tôi có thể treo biển bán đấu giá. Các nàng ấy có thể lựa chọn giữa việc dành một đêm xuân của mình hoặc dành cả đời ở bên người ra giá hợp lí. Hôm nay đông như vậy là vì Mẫu Đơn cô nương đã treo biển dành một đêm của mình cho vị công tử may mắn ngày hôm nay” Bà ma ma này một hơi nói liên tục mà ko cần nghỉ

    “Mẫu Đơn cô nương là ai vậy?” Phi Yến tò mò nhìn Hồng ma ma

    “Vị công tử này ko biết Mẫu Đơn cô nương ư? Mẫu Đơn cô nương của chúng tôi là thiên hạ đệ nhị mĩ nhân trong tứ quốc! Nàng ấy vừa xinh đẹp mà lại tài hoa, cầm kì thi họa cái gì cũng tinh thông hết!” Ma ma tự hào nói rồi chốc chốc lại nhìn Phi Yến đỏ mặt. Thật đáng tiếc a, nếu như ta trẻ lại 20 tuổi thì đã đồng ý đi theo vị công tử này rồi! (già rồi mà còn mê zai)

    “Uhm, ở đây ko có chuyện của bà nữa lui ra đi!” Dung Triệt đưa tay làm dấu hiệu kêu ma ma lui ra

    Phi Yến thật muốn nhìn thấy thiên hạ đệ nhị mĩ nhân là như thế nào nha!

    “Buổi bán đấu giá này ko phải người mua sẽ bị lỗ sao? Dù sao bọn họ cũng là kĩ nữ mà” Phi Yến cắn một miếng bánh quế hoa rồi nhìn các cô nương đang múa trên đài. Bánh quế hoa ở đây thật ngon a! Thanh mát, dịu nhẹ mà ko ngọt gắt làm cho nàng muốn cắn thêm một miếng nữa

    “Ngươi mới từ trên núi xuống hả? Tại sao lại ko biết các cô nương ở đây ko giống với các kĩ viện khác, họ đều bán nghệ chứ ko bán thân! Này, ngươi từ đâu tới mà mấy chuyện ở đây đều ko biết vậy?” Hắn cảm thấy tên tiểu tử này cứ như mới lần đầu tiên được ra ngoài vậy!

    “Có ngươi mới ở trên núi xuống! Ta từ đâu tới thì mặc kệ ta, ngươi cứ lo ăn bữa ăn này của ngươi đi!” Sự bực bội đã thể hiện ra rõ trong giọng nói của nàng. Tốt nhất sau bữa ăn này nàng sẽ ko bao giờ gặp hắn nữa

    Dung Triệt đang định nói gì đó thì giọng của Hồng ma ma vang lên: “Các vị, bây giờ là buổi đấu giá của Nguyệt Hoa viện chúng tôi! Người lên vũ đài đầu tiên là Phi Linh”

    Một nữ tử khoảng 19 tuổi e lệ bước lên sân khấu. Dáng người nàng thanh thoát, ngũ quan tú lệ, mái tóc được búi hờ lên để lộ chiếc cổ thon dài trắng ngần, có thể nói cô nương này mang vẻ đẹp dịu dàng, e ấp làm cho người ta càng muốn bảo vệ nàng. Phi Linh đứng ở giữa sân khấu và người nhạc công đằng sau lưng nàng bắt đầu gảy đàn. Phi Linh uyển chuyển múa theo từng tiết tấu của bản nhạc.

    Bản nhạc đang tới khúc cao trào thì bỗng dưng dây đàn lại bị đứt. Phi Linh đang say sưa múa thì thấy tiếng đàn dừng lại nên bị vấp ngã mà té xuống. Hồng ma ma thấy vậy nên vội vàng chạy ra: “Các vị xin thứ lỗi! Hôm nay Linh Phi sẽ ko treo biển nữa! Chúng ta sẽ bắt đầu với vị cô nương tiếp theo!”

    Linh Phi cuối đầu thật thấp và khó khăn đứng lên. Nàng chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ như thế này.

    Phi Yến nhìn thấy bộ dạng đáng thương của Linh Phi nên quyết định rat ay cứu mĩ nhân một lần vậy: “Ma ma a, nàng ấy còn chưa biểu diễn xong mà!”

    Tất cả mọi người đều đổ dồn ánh mắt về phía chàng thiếu niên tuấn mĩ mặc bạch y.

    Hồng ma ma lung túng nhìn Phi Yến: “Nhưng mà… Công tử, dây đàn đã bị đứt rồi!”

    “Ta sẽ thổi sáo cho nàng ấy! Cô nương còn múa được nữa ko?” Phi Yến lộ ra một nụ cười có tính sát thương rất cao.

    Linh Phi đỏ mặt gật đầu. Hồng ma ma lui xuống và Phi Yến lấy cây sáo của mình ra để thổi lên những giai điệu đầu tiên. Tiếng sáo của nàng dịu dàng mà thanh thoát như nước hồ mùa thu, làm cho người nghe có cảm giác thư thái và dễ chịu. Thực ra thì bản nhạc này nàng vừa mới nghĩ ra khi thấy Phi Linh, nàng cảm thấy khúc nhạc này giống như con người của Phi Linh vậy! Mọi người đều chìm đắm trong tiếng sáo và điệu múa mà dường như quên mất việc lúc nãy. Khúc nhạc chấm dứt thì nhận được nhiều tràn vỗ tay tán thưởng.

    Hồng ma ma bước lên vũ đài: “Bây giờ là thời gian đấu giá của Linh Phi cô nương. Mời các vị bắt đầu ra giá!”

    Linh Phi ánh mắt mong chờ nhìn Phi Yến.

    “Ta ra 50 lượng”

    “70 lượng”

    “90 lượng” Một vị nam tử ăn mặc nho nhã ngồi bên trái la lên.

    Chà, 90 lượng! Một con số ko nhỏ nha!

    “Nè, sao ngươi ko ra giá?” Dung Triệt tự nhiên lại huých vào tay nàng một cái
    “Tại sao ta phải ra giá?” Trời, ngân lượng hôm nay là nàng trộm của Thanh La tỷ nên lấy đâu ra nhiều ngân lượng để mua nàng ta chứ?

    “Lúc này ngươi đã giúp nàng ấy còn gì, với lại người ta đôi mắt ngấn lệ đang nhìn ngươi kìa!” Hắn thật sự ko hiểu tên tiểu tử này đang nghĩ gì trong đầu nữa

    “Ta giúp nàng ta là vì ta tốt bụng còn việc có ra giá hay ko thì ko phải chuyện của ta!” Nàng vẫn từ từ ăn mấy miếng bánh quế hoa. Nàng và nàng ta đều là nữ nhi thì mua nàng ta làm cái quái gì cơ chứ? Với lại nàng ko thích dạng nữ nhi yếu đuối hay rơi lệ, họ rất phiền phức!

    “Có vị nào ra giá cao hơn ko?” Hồng ma ma đợi một chút rồi nói: “Vậy đêm nay của Linh Phi cô nương sẽ thuộc về vị công tử này”

    Vị nam tử vừa ra giá vui vẻ dắt tay mĩ nhân đi lên lầu trên. Trước khi đi Linh Phi còn nhìn Phi Yến với ánh mắt đau lòng.

    “Tiếp theo xin mời Lan Hoa cô nương”

    Người tiếp theo bước lên là một vị…tiểu cô nương khoảng 14 tuổi. Trời, Phi Yến ko thể tin được rằng lại có thể để cho một tiểu cô nương lên đài đấu giá. Mấy người này mà ở chỗ của nàng thì đã bị tống vào tù từ lâu rồi. Nhưng mà, tiểu cô nương này gương mặt lanh lợi, dáng vẻ nhanh nhẹn, chắc lớn lên cũng là một nũ nhân thanh tú và trên tay nàng ta đang cầm một cây kiếm. Mọi người tò mò nhìn tiểu cô nương vừa mới lên. Tiểu cô nương bắt đầu múa kiếm theo tiếng trống. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng từng đường kiếm của nàng ta đều rất dứt khoát và nhanh nhẹn, có thể thấy được nàng ta từng lăn lộn trên giang hồ.

    Tiểu cô nương này nàng thích nha! Nếu như giữ nàng ta bên người thì sẽ rất có lợi! Nàng đang suy nghĩ làm sao có thể kiếm ngân lượng để chuộc thân nàng ta luôn thì có một bàn tay dịu dàng đặt lên trên vai nàng. Phi Yến quay đầu lại thì thấy…Thiên a, lần này nàng chết chắc rồi! Đó là Tử Ly, phía sau còn có Thanh La tỷ đang nhìn nàng lo lắng.

    “Ngươi quen họ sao?” Tên Dung Triệt này thật ko biết điều mà mở miệng

    “Haha, đây là đại ca của ta còn kia là nha hoàn của ta! Tử Ly ca ca, sao huynh biết muội ở đây vậy?” Nàng nhìn thấy sắc mặt của Tử Ly ko được tốt lắm nên cẫn thận hỏi

    “Mau theo ta trở về!” Tử Ly ko kiên nhẫn nghe nàng nói liền kéo nàng đứng dậy

    “Khoan đã…Huynh có thể cho đệ mượn 100 lượng được ko? Rồi đệ sẽ ngoan ngoãn theo huynh về mà!” Phi Yến vẫn ko thể đi được khi chưa có cái nàng muốn

    Tử Ly nhìn nàng ngạc nhiên nhưng vẫn lấy tờ ngân phiếu ra đưa cho nàng. Phi Yến nhận lấy tờ ngân phiếu rồi đi đến chỗ Hồng ma ma: “Hồng ma ma, ta muốn chuộc thân cho Lan Hoa cô nương!” Phi Yến gấp gáp nói

    “Nhưng mà…”Hồng ma ma chưa kịp nói thì Phi Yến đã nhét tờ ngân phiếu vào tay bà rồi lên vũ đài kéo tiểu cô nương kia đi

    “Tiểu muội muội, ta đã chuộc thân cho ngươi rồi! Ngươi mau đi theo ta đi!” Phi Yến vội vàng giải thích với Lan Hoa đang rất ngạc nhiên

    Nàng thấy tiểu cô nương này vẫn còn chần chứ nên nói với giọng rất chắc chắn: “Yên tâm, ta ko hại muội đâu!” rồi kéo nàng ấy đi thẳng ra ngoài. Mơi người đều nhìn Phi Yến ngơ ngác mà ko hiểu chuyên gì xảy ra hết.

    Phi Yến vừa lên xe ngựa thì đã hỏi thăm gia cảnh của Lan Hoa. Thì ra Lan Hoa chỉ là nghệ danh của nàng khi bước chân vào Nguyệt Hoa viện thôi. Lan Hoa là vì cần ngân lượng để chon cất phhụ thân nên mới bất đắc dĩ phải bán thân

    “Được rồi, từ bây giờ muội sẽ là nha hoàn của ta! Ta sẽ đặt cho muội một cái tên mới. Là gì nhỉ? A, ta gọi muội là Thanh Phi nha! Muội thấy thế nào?” Phi Yến reo lên khi nghĩ ra cái ttên này

    “Muội rất thích! Sau này muội sẽ hầu hạ công tử thật tốt!” Thanh Phi đỏ mặt khi nhìn thấy Phi Yến một cách gần như vậy

    “Haha…muội lầm rồi! Ko phải công tử mà là tiểu thư!” Phi Yến liền xõa mái tóc dài của nàng ra

    Thanh Phi ngơ ngẩn nhìn Phi Yến: “Thì ra…Tiểu thư, người thật xinh đẹp nha! Phải nói thế nào nhỉ? Mẫu Đơn cô nương còn ko sánh bằng một góc của tiểu thư nữa”

    “Haha…nói như vậy là ta đã đánh bại thiên hạ đệ nhị mĩ nhân rồi! Muội nói như vậy thì ta sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất mĩ nhân đó!” Phi yến vui vẻ đùa với Thanh Phi mà quên mất đang có một người vô cùng tức giận nhìn nàng.

    Lúc này tại Nguyệt Hoa Viện

    “Chúng ta cũng rời khỏi đây thôi!”Nam tử mắt xanh đứng lên và đi ra ngoài

    “Mẫu Đơn của huynh còn chưa xuất hiện mà huynh đã vội đi về rồi sao?” Namtử mắt màu hổ phách ngạc nhiên

    “Bây giờ ta ko có hứng thú. Ta đã thấy được một thứ rất thú vị! Để cho người đi điều tra xem nam tử tuấn mĩ mặc bạch y hồi nãy là người ở đâu!” Trong ánh mắt nam tử mắt xanh có ánh lên một tia hứng thú nhưng rất nhanh rồi trở về bình thường
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Vào thành lần hai

    Khi xe ngựa vừa dừng trước cửa Tiêu Dao cốc, Tử Ly đã đi thẳng vào trong mà ko thèm liếc mắt nhìn nàng một cái. Lúc này Phi Yến mới nhớ ra rằng Tử Ly đang nổi giận. Thanh La tỷ kéo nàng ra một góc rồi thầm thì nói với nàng: “Tiểu thư, chủ tử đang giận lắm đấy! Tiểu thư ko biết đâu, lúc ta thấy chủ tử trong thành, thần tình của chủ tử rất lo lắng, chủ tử còn vội vã hỏi thăm từng người để tìm tiểu thư. Ta theo chủ tử rất lâu rồi mà chưa bao giờ thấy chủ tử mất bình tĩnh như vậy!”

    Phi Yến vừa nghe xong những lời Thanh La nói thì lập tức đi vào thư phòng tìm Tử Ly. Nàng ko biết Tử Ly lại lo lắng cho nàng như vậy! Phi Yến vừa bước vào thư phòng thì thấy Tử Ly đang ngồi trên ghế và nhắm mắt lại như đang suy nghĩ cái gì đó!

    Nàng nhẹ nhàng bước lại gần hắn: “Tử Ly, muội xin lỗi vì đã ko báo trước cho huynh là muội ra ngoài! Huynh đừng giận nữa có được ko?”

    Tử Ly vẫn im lặng đến nỗi cũng ko thèm mở mắt ra nhìn nàng một cái. Một lúc rất lâu sau Tử Ly mới từ từ mở mắt ra và nhìn thẳng vào nàng hỏi: “Phi Yến, tại sao nàng lại thích ra ngoài như vậy?”

    Phi Yến ko do dự trả lời: “Muội muốn ra ngoài thăm dò trước tình hình bên ngoài rồi mai này xuất cốc thì sẽ dễ dàng hơn!”

    Hắn vốn đã biết nguyên nhân nhưng khi nghe chính miệng nàng nói thì lại có cảm giác đau buồn như vậy! “Nàng ở đây ko tốt sao? Khi nàng xuất cốc sẽ gặp rất nhiều vấn đề rắc rối và bên ngoài thì có rất nhiều người xấu, thân nữ nhi yếu đuối như nàng thì làm sao có thể giải quyết được”

    “Muội ở đây rất tốt nhưng muội ko thể ở đây suốt đời được, với lại muội muốn đi ngao du thiên hạ. Muội còn muốn mở một tửu lâu thật đặc biệt mà khắp thiên hạ ai ai đều biết đến! Huynh yên tâm, ko ai ăn hiếp được muội đâu! Muội thông minh như vậy với lại muốn còn biết dùng độc, bây giờ còn có Thanh Phi có võ công bên cạnh muội nữa! Nhưng mấy cái đó chỉ là dự định của muội thôi, muội cần chuẩn bị thật đầy đủ, ít nhất là một năm sau muội mới đi!” Phi Yến hào hứng kể những dự định của nàng cho Tử Ly nghe

    “Thôi được rồi, muội về phòng nghỉ ngơi đi!” Hắn cố gắng khống chế ko cho sự đau buồn cùng thất vọng lộ ra trong ánh mắt và lời nói.

    Hắn nhìn theo thân ảnh xinh đẹp ấy, nhìn cho đến khi thân ảnh ấy mất hút vào trong bóng tối. Trong mấy tháng qua ở bên cạnh nàng hắn đã cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc biết bao nhiêu. Hắn cố gắng giữ trái tim mình thật chặt trong suốt mấy năm trời để rồi nàng lại có thể dễ dàng bước vào trái tim hắn như vậy. Khi nghe nàng nói nàng muốn ra ngoài, hắn đã tìm ra đủ mọi lý do để ngăn cản nàng. Hắn biết nàng đủ khả năng để tự bảo vệ bản thân mình nhưng nguyên nhân chính là hắn ko hề muốn nàng xuất đầu lộ diện ở bên ngoài chỉ vì hắn biết nếu nàng ra ngoài rồi thì có lẽ sẽ ko còn nhớ đến hắn nữa. Bản thân hắn cũng ko thể lúc nào cũng ở bên cạnh nàng vì hắn còn biết bao nhiêu việc phải làm. Phi Yến, nàng hãy nói cho ta biết rốt cục ta phải làm sao đây?

    “Thanh Ảnh, ngươi đi gọi Thanh La vào đây cho ta” Tử Ly đột ngột nói

    “Dạ” một giọng nói của nam tử vang lên từ trong bóng tối rồi một bóng đen vuột qua cửa sổ như một tia chớp

    Một lát sau Thanh La bước vào

    “Chủ tử, người cho gọi Thanh La có việc gì sai bảo?”

    “Từ nay về sau ngươi ko còn là thuộc hạ của ta nữa” Tử Ly điềm tĩnh nói

    “Chủ tử, có phải Thanh La đã làm sai việc gì ko?” Thanh La biểu tình hoảng sợ nói

    “Ko phải, chẳng phải ngươi rất thích Phi Yến sao? Từ nay nàng ấy sẽ là chủ tử của ngươi, ngươi phải bảo vệ nàng ấy thật tốt và ngươi cũng ko cần làm nhiệm vụ nữa! Ngươi lui ra ngoài đi” Tử Ly đứng dậy rồi bước lại gần chỗ Thanh La

    “Nhưng…”

    “Đây là mệnh lệnh cuối cùng của ta, ngươi ko nghe lời ta nói sao? Nên nhớ từ nay về sau ngươi chỉ có một người chủ tử duy nhất là Vương Phi Yến thôi! Còn nữa, từ nay gọi ta là công tử là được rồi!” Ánh mắt Tử Ly bắn ra tia hàn quang nhìn Thanh La

    “Dạ,…Công Tử”

    Trong phòng Phi Yến

    “Thanh La tỷ, tỷ vừa mới đi đâu về vậy?” Phi Yến nhìn thấy Thanh La từ ngoài bước vào thì lập tức hỏi

    Thanh La nhìn thấy Phi Yến thì lập tức quỳ xuống bằng một chân rồi cung kính nói: “Tiểu thư, từ nay về sau Thanh La sẽ là thuộc hạ của người. Chủ tử của Thanh La chỉ có một mình người mà thôi! Thanh La thề sẽ bảo vệ và phục tùng mệnh lệnh của người!”

    Phản ứng của Thanh La tỷ làm cho nàng hơi ngạc nhiên, nàng vội vàng đỡ Thanh La tỷ đứng dậy: “Tỷ mau đứng dậy đi! Chẳng phải chủ tử của tỷ là Tử Ly sao?”

    “Đó là lúc trước, chủ…ah, ko, Tử Ly công tử đã nói với Thanh La từ nay về sau đi theo tiểu thư và tiểu thư sẽ là chủ tử của Thanh La” Trong lòng nàng cũng thật vui khi được ở bên cạnh tiểu thư
    “Vậy là sau này ta có thể dẫn tỷ cùng ta và Thanh Phi ra ngoài được rồi! Hồi nãy ta còn nghĩ tới việc sau này xuất cốc thì sẽ nhớ tỷ lắm đây nhưng bây giờ thì ko cần nữa rồi!” Nàng biết Tử Ly lo sau này nàng xuất cốc sẽ gặp chuyện gì nên mới cho Thanh La tỷ đi theo nàng. Ai, nàng lại nợ Tử Ly thêm một lần nữa rồi!

    “Tiểu thư định xuất cốc sao?” Thanh La biểu tình ngạc nhiên nhìn nàng

    “Đúng vậy, nhưng ko phải bây giờ! Hôm nay mọi người cũng mệt rồi , mau đi nghỉ sớm đi!” Phi Yến nói xong thì làm điệu bộ mệt mỏi rồi đi vào trong

    Ai, nàng có rất nhiều việc muốn làm nhưng tất cả những việc này đều cần tới ngân lượng. Nếu như hỏi Tử Ly thì chắc chắn huynh ấy sẽ đưa cho nàng nhưng như vậy thì ko được. Nàng đã nợ Tử Ly quá nhiều rồi. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời nàng mà nàng phải nghĩ đến việc đi kiếm ngân lượng. Làm cách nào bây giờ? Nàng cần cách kiếm được ngân lượng nhanh nhất. Vẽ tranh rồi đem đi bán? Ko được, cách này quá lâu mà lại ko có nhiều ngân lượng cho lắm. A, nàng biết rồi! Phi Yến bật người dậy rồi vội vàng thay y phục sau đó qua phòng của Thanh La và Thanh Phi thổi thuốc mê vào đó rồi dùng khinh công bay ra ngoài. Nàng thổi thuốc mê hai người kia chỉ vì ko muốn họ làm ầm lên thôi. Đây là lần đầu nàng dùng khinh công để đi lâu như vậy, nàng phát hiện ra rằng khinh công nhanh hơn ngồi xe ngựa nhiều, chỉ trong phúc chốc mà cửa thành đã hiện ra ngay trước mặt nàng. Phi Yến nhanh chóng đeo mạng che mặt vào rồi tiến vào trong thành. Kinh thành giờ này đã bớt náo nhiệt hơn lúc trước, một vài hàng quán cũng đã đóng cửa, như vậy cũng tốt đi, nàng sẽ dễ dàng đi lại hơn! Nàng nhanh chóng đi đến Nguyệt Hoa viện rồi phi thân lên nóc nhà và lẻn vào trong đó. Phi Yến vội vàng đi tìm Hồng ma ma, nàng đi ngang qua một căn phòng thì thấy Hồng ma ma đang ngồi đếm ngân phiếu. Phi Yến nhanh chóng đi vào và điểm huyệt nói của bà ta.

    “Bà đừng sợ, ta ko hại bà đâu! Ta đến đây là bàn chuyện làm ăn với bà. Bây giờ ta sẽ giải huyệt cho bà nhưng bà ko được la lên nếu la lên ta sẽ giết bà ngay” Giọng điệu Phi Yến từ trấn an trở thành hăm dọa

    Phi Yến liền giải huyệt cho bà ta rồi thư thái ngồi xuống ghế.

    “Cô nương…cô đến tìm ta có việc gì?” Hồng ma ma lo sợ lùi về phía sau

    “Thôi được rồi, ta sẽ đi vào vấn đề chính! Ta muốn biểu diễn ở đây nhưng ta sẽ ko bán thân. Giờ giấc biểu diễn sẽ do ta quy định, còn nữa ta muốn 200 lượng cho một lần diễn” Phi Yến nói liền một hơi rồi nhìn vào khuôn mặt xanh dần của Hồng ma ma:

    “200 lượng? Cô nương như vậy ko được a, cái giá đó quá cao!” Có lộn ko vậy? Mẫu Đơn cũng chỉ nhận nhiều lắm là hơn 100 lượng cho một lần ra diễn

    Phi Yến bỏ tấm mạng che mặt xuống rồi nhìn Hồng ma ma mỉm cười: “Thế nào? Ta và Mẫu Đơn ở chỗ bà ai đẹp hơn? 200 lượng là ko nhiều đâu! Mỗi lần ta biểu diễn bà chỉ cần thu mỗi người 80 lượng là đủ rồi! Ta đảm bào với bà ta sẽ ko để bà thiệt thòi đâu! Còn nếu bà ko đồng ý thì ta đi sang chỗ khác!” Phi Yến đứng dậy làm điệu bộ muốn rời đi thì Hồng ma ma lên tiếng giữ nàng lại:

    “Haha, ta có nói ko đồng ý sao? Khi nào cô nương định biểu diễn? Với lại ta sợ giá cao như vậy khách tới sẽ ko đông đâu!” Hồng ma ma nhìn chằm chằm Phi Yến. Đúng là một mĩ nhân a! Mẫu Đơn còn ko bằng một góc của cô nương này! Bà có thể thấy cô nương trước mặt bà chỉ khoảng 15 tuổi vậy mà thân hình của nàng đã phát dục đầy đủ, hơn nữa gương mặt của nàng ấy chỉ cần gặp một lần là sẽ nhớ suốt đời

    “Tối mai, bà yên tâm ta sẽ có cách! Ta đảm bảo với bà rằng ngày mai sẽ ko còn một chỗ ngồi. Ngày mai ta sẽ sai người của ta đến chỉ dẫn cho bà! Ta đi đây! Chuyện ngày hôm nay bà ko được nói cho ai biết nếu như bà nói ra thì bà biết hậu quả rồi đấy!” Phi Yến đang định hướng cửa sổ mà phi thân đi thì Hồng ma ma chợt hỏi nàng: “Cô nương, ta nên gọi cô là gì?”

    Phi Yến suy nghĩ một chút rồi trả lời: “Gọi ta là Điệp Y đi!”. Nàng nhanh chóng phi thân ra ngoài.

    Phi Yến phi thân trên các mái nhà, cảm giác sử dụng khinh công thật là tuyệt a! Mai mốt nàng phải thường xuyên ra ngoài dạo mới được! Phi Yến còn đang vui vẻ vì sắp kiếm được ngân lượng thì nàng phát hiện ra có người đuổi theo nàng.

    Nàng theo bản năng xoay người lại. Đằng sau nàng là một nam tử anh tuấn, hắn ta có một đôi mắt màu hổ phách, cái mũi cao và thẳng. Ở hắn còn toát ra cái anh khí bức người cùng với khí chất vương giả, nàng chắc chắn hắn ta là vương tôn công tử gì đó!

    Phi Yến thấy hắn nhìn nàng chằm chằm mà ko chớp mắt liền sực nhớ ra nàng quên đeo mạng che mặt. Nàng phải thừa cơ hội này mà trốn thoát thôi. Kẻ này có vẻ như nhận ra được ý định của nàng nên giữ cánh tay nàng lại

    “Nửa đêm nửa hôm. Ngươi lén lút ở đây làm gì?” Giọng nói hắn thật trầm nha!

    Hắn đang trở về phủ thì bắt gặp có một bóng người phi thân trên nóc nhà nên liền đuổi theo tới đây. Nhưng ko ngờ lại là một cô nương xinh đẹp như vậy! Hắn tới thiên hạ đệ nhất mĩ nhân cũng đã gặp rồi vậy mà trước mặt hắn nữ tử này còn muốn mĩ hơn thiên hạ đệ nhất nữ nhân

    “Buông tay ra, ta làm gì thì có liên quan gì tới ngươi? Miễn là ta ko làm chuyện phạm pháp là được” Phi Yến bực mình giựt tay ra

    “Lỡ ngươi là gián điệp của nước khác gửi tới thì sao?” Cô nương này lại rất lạ mặt, có vẻ như ko phải người ở đây lại còn biết võ công nữa nên hắn càng chắc chắn với suy nghĩ mình hơn.

    “Ngươi có ngốc ko? Nếu ta là gián điệp thì ta đã mặt đồ đen rồi còn bịt mặt nữa, hơn nữa nếu ta là gián điệp thì để cho ngươi bắt dễ dàng như vậy sao? Ko nói nhiều lời với ngươi nữa!” Phi Yến ngay lập tức vung chân lên đá về phía tên kia nhưng hắn lại nhanh nhẹn né được. Nàng bắt đầu vung ra hết tài năng taekwondo của mình nhưng vẫn ko làm gì được hắn. Chết tiệt, cũng tại sư phụ đã dặn nàng ko được sử dụng võ công của người nên nàng mới dây dưa cùng hắn nãy giờ thôi! Ko được, nàng đành dùng cách khác vậy!

    Phi Yến móc từ trong người mình ra một thứ bột màu trắng rồi hất vào người của tên kia

    “Yên tâm, đây chỉ là thứ làm cho ngươi 2 canh giờ liền ko thể vận nội công thôi! Ko hẹn gặp lại, ta đi đây. A, đừng cố vận nội lực, nếu ngươi làm như vậy sẽ cảm thấy đau đớn đó!” Phi Yến nhìn hắn một cách đắc thắng rồi dùng khinh công bay đi mà bỏ lại ánh mắt đang nhìn thân ảnh của nàng một cách giận dữ.

    “Ta nhất định sẽ tìm ra ngươi rồi bắt ngươi trả giá!”
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Điệp y

    Sáng mai sau khi ngủ dậy Phi Yến đã đem chuyện tối nay sẽ đến Nguyệt Hoa viện cho Thanh La và Thanh Phi nghe. Phản ứng của hai người này y như những gì nàng đã đoán trước

    “Tiểu thư, như vậy ko được! Tiểu thư là thân nữ nhi làm sao có thể ra vào chỗ đó được!” Thanh Phi hoàn toàn phản đối

    “Phải, với lại nếu như Tử Ly công tử mà biết thì sẽ ko vui đâu! Nếu như tiểu thư cần ngân lượng thì Tử Ly công tử nhất định đưa cho tiểu thư!” Thanh La gật đầu phụ họa với Thanh Phi

    “Ta biết! Nhưng Tử Ly đã giúp ta rất nhiều rồi! Ta muốn tự bản thân mình kiếm ra được ngân lượng!” Phi Yến kiên quyết nói

    “Nhưng mà…” Thanh La còn đang định nói tiếp nhưng đã bị Phi Yến chặn lại

    “Ta đã quyết định rồi! Ta là chủ tử của hai người nên hai người ko phải nên nghe lời ta sao? Nếu còn phản đối nữa thì ta ko cần hai người ở cạnh ta nữa!” Phi Yến lạnh lùng nói rồi cuối xuống vẽ tranh

    “Dạ, tiểu thư!” Thanh La và Thanh Phi đồng thanh trả lời. Lúc trước nàng cứ tưởng tiểu thư là người hoạt bát, dễ thương nhưng lại ko ngờ tiểu thư lại có lúc lạnh lùng và đáng sợ như vậy! Ánh mắt và khí thế lạnh lùng hồi nãy làm nàng sợ chết đi được.

    Thanh La và Thanh Phi đều im lặng ko nói tiếng nào, thế là trong căn phòng chỉ có tiếng bút lông chạm vào giấy của Phi Yến.

    Một lúc lau sau, Phi Yến cuối cùng cũng gác bút xuống và nhìn ngắm tác phẩm vừa mới hoàn thành của nàng.

    Phi Yến mỉm cười hài lòng nhìn bức tranh rồi sau đó đưa cho Thanh La và Thanh Phi xem: “Hai người cảm thấy bức tranh này như thế nào?”

    Thanh Phi ngạc nhiên khi thấy tiểu thư của nàng có thể thay đổi thái độ một cách chóng mặt như vậy! “Tiểu thư vẽ thật đẹp nha!”

    “Tiểu thư, Thanh La cảm thấy bức tranh của người rất đẹp, khiến cho người ta muốn ngắm nó mãi! Ủa, người trong bức tranh là tiểu thư sao?” Thanh La ngắm nghía bức tranh thật kĩ rồi chợt nhận ra mĩ nhân thần bí trong bức tranh này là tiểu thư nhà nàng!

    Mĩ nhân trong bức tranh mặc một bộ hồng y mà cánh tay áo nhìn giống như cánh bướm. Tóc mĩ nhân dài làm che khuất đi một nửa khuôn mặt khiến cho người khác có cảm giác nàng rất bí ẩn, trên mái tóc còn đính một con bướm nhỏ nhìn rất xinh xắn. Xung quanh mĩ nhân còn có vô số cánh bướm bao quanh làm cho mĩ nhân càng thêm phần rực rỡ. Bức tranh sống động đến nỗi làm cho người ta có cảm giác đàn bướm đang bay lượn. Cuối bức tranh là hai chữ “Điệp Y” cùng với hình một cánh bướm nhỏ màu đỏ ở cuối.

    “Phải, ta vẽ ta có giống ko? Thanh La, tỷ mang bức tranh cùng cuộn giấy này đưa cho Hồng ma ma. Bảo bà ta cứ làm y như những lờn tag hi trong cuộn giấy là được!” Phi Yến giao cho Thanh La một cuộn giấy nhỏ rồi dặn dò.

    “Thanh La biết rồi!” Thanh La cầm lấy cuộn giấy và bức tranh rồi đi nhanh ra ngoài

    Phi Yến nhìn qua Thanh Phi căn dặn: “Em đi lấy cho ta một thước vải màu hồng, lựa loại vải tốt một chút! Ta muốn may y phục cho tối nay biểu diễn!”

    “Dạ, tiểu thư!” Thanh Phi nhanh nhẹn chạy ra ngoài.

    Khi Thanh Phi quay lại thì Phi Yến đã vẽ xong thiết kế của bộ đồ.

    “Tiểu thư, người biết may vá sao?” Thanh Phi nhìn Phi Yến tò mò hỏi

    “Ko, tuy ta biết rất nhiều thứ nhưng ta ko hề biết may vá. Em biết ko?” Phi Yến lắc đầu và hỏi ngược lại Thanh Phi. Nàng từ nhỏ đã được học rất nhiều thứ. Mẹ xinh đẹp thì dạy nàng những thứ như cầm kì thi họa và múa truyền thống còn ba mĩ nam và ông nội thì dạy nàng cưỡi ngựa, taekwondo, bắn cung, bắn súng. Sở dĩ nàng được học nhiều thứ như vậy là vì hồi đó ông nội nàng thuộc dòng dõi tướng quân, papa nàng thì đứng đầu một tập đoàn sát thủ và mẹ nàng thuộc dạng người phụ nữ dịu dàng và truyền thống. Nhưng hồi đó mẹ lại ko dạy nàng may vá vì nó ko cần thiết cho lắm!

    Thanh Phi ko tự tin lắm trả lời: “Uhm, em biết nhưng ko giỏi lắm thôi!”

    Phi Yến thở dài và đưa cho Thanh Phi coi bản thiết kế của nàng: “Em xem phần nào dễ thì làm trước đi còn lại thì đợi Thanh La tỷ về rồi tính tiếp”

    Thanh Phi gật đầu rồi bắt tay vào làm việc. Khoảng nửa canh giờ sau thì Thanh La bước vào

    “Tiểu thư, Hồng ma ma nói nhất định sẽ làm theo những gì tiểu thư dặn! Thanh Phi, muội đang làm gì vậy?”

    Thanh Phi mừng rỡ khi thấy Thanh La quay về: “Thanh La tỷ, tỷ mau đến giúp muội a! Tiểu thư muốn may đồ cho tối nay nhưng muội ko rành về khoản này cho lắm!”

    “Được rồi, để ta chỉ muội!” Thanh La đi về phía Thanh Phi vaà đón lấy bản thiết kế trên tay Thanh Phi

    Có Thanh La và Thanh Phi cùng làm nên tốc độ rất nhanh đến buổi chiều là hoàn thành xong bộ y phục. Phi Yến tắm rửa xong thì được Thanh La giúp mặc y phục vào. Phi Yến nhìn thấy bộ y phục vừa khít với nàng và giống với bản thiết kế của nàng thì quay lại cười rạng rỡ: “Thanh La tỷ, Thanh Phi, hai người vất vả rồi!”

    “Tiểu thư, ko có vất vả đâu, nếu có thì khi thấy tiểu thư mặc bộ y phục này đẹp đến vậy em cũng sẽ ko còn thấy mệt nữa!” Thanh Phi tròn xoe mắt nhìn Phi Yến. Tiểu thư nàng mặc một bộ y phục màu hồng nhạt mà loại vải này hơi mỏng một chút nên có thể thấy làn da trắng ngần của tiểu thư thoắt ẩn thoắt hiện dưới lớp vải, chỉ cần một cái nhấc tay của tiểu thư thì tay áo giống như cánh bướm sắp bay đi mất.

    “Thanh La tỷ, tỷ giúp ta trang điểm và làm tóc đi! LÀm đơn giản một chút là được rồi!” Phi Yến ngồi trước gương và chải lại tóc

    Nàng nhắm mắt lại để Thanh La tỷ tùy ý làm gì thì làm. Nàng chỉ cảm thấy Thanh La tỷ bôi bôi trét trét một cái gì đó lên mặt của nàng

    “Em thấy tiểu thư ko cần trang điểm cũng rất là đẹp rồi!” Thanh Phi hào hứng nhìn Thanh La trang điểm cho Phi Yến

    “Ta cũng cảm thấy như thế nhưng dù sao cũng cần phải trang điểm mới được!” Thanh La đã trang điểm xong cho nàng. Phi Yến hài lòng nhìn vào hình ảnh của chính mình trong gương.

    Thanh La tỷ chải cho nàng một kiểu tóc đơn giản rồi cài một con bướm màu hồng lên mái tóc đen nhánh của nàng. Giờ đây nhìn Phi Yến như một nàng tiên bướm xinh đẹp và rạng ngời.

    “Xong rồi! Chúng ta chuẩn bị đồ rồi đi thôi!” Phi Yến vui vẻ nói

    “Nhưng mà làm sao chúng tar a ngoài được! Nếu đi xe ngựa thì Tử Ly công tử sẽ biết!” Thanh La lo lắng hỏi

    “Ta có nói là dùng xe ngựa sao? Chúng ta dùng khinh công để đi vào thành! Ta đã chuẩn bị xe ngựa ở trước thành rồi!” Phi Yến lấy một ít thuộc độc và giải dược vào trong người và chuẩn bị đi ra cửa

    “Nhưng em và Thanh La tỷ dùng khinh công đi một mình thì được nhưng đem theo tiểu thư thì có chút khó khăn” Công lực nàng chưa đủ cao để mang theo một người nữa a! Tiểu thư cũng coi trong nàng quá đi!

    Phi Yến mỉm cười: “Ta có nói là kêu hai người mang ta đi sao? Một mình ta tự đi cũng được!”

    “Tiểu thư, người có võ công sao?” Thanh La và Thanh Phi đồng thanh hỏi nàng

    “Ta đâu có nói là mình ko biết võ công nhưng sư phụ đã dặn ta ko được dùng tới võ công người dạy trừ trường hợp cấp bách. Ta chỉ dùng khinh công được thôi! Hai người phải nhớ chuyện này ko được nói cho ai biết kể cả Tử Ly!” Phi Yến đi ra ngoài rồi phi thân qua khỏi bức tường

    Thanh La nhìn Phi Yến phi thân ra ngoài một cách dễ dàng như vậy thì đã biết lúc trước Tử Ly công tử lo lắng cho tiểu thư là thừa rồi!

    Thanh La và Thanh Phi nhanh chóng phi thân theo Phi Yến.

    Thanh Phi nhìn Phi Yến dùng khinh công một cách dễ dàng và nhanh hơn hai người bọn họ thì reo lên thích thú: “Tiểu thư, hôm nào tiểu thư phải biểu diễn vài chiêu võ công cho em coi mới được!”

    “Cũng được thôi, nhưng em phải chờ đến khi chúng ta gặp tình thế nguy hiểm mới được!” Phi Yến đã thấy chiếc xe ngựa mình đã chuẩn bị trước nên ko dùng khinh công nữa mà chuyển sang đi bộ.

    “Tiểu thư, nếu như phải đợi đến khi gặp nguy hiểm em mới được nhìn thấy tiểu thư dùng võ công thì em ko cần!” Thanh Phi bĩu môi nói

    Ba người các nàng nhanh chóng ngồi vào trong xe ngựa. Phi Yến liền lấy ra một tấm lụa màu trắng mỏng đeo lên mặt.

    Thanh Phi thấy nàng làm như vậy liền tò mò hỏi: “Tiểu thư, tại sao người lại làm như vậy?”

    Phi Yến còn chưa kịp trả lời thì Thanh La đã cướp lời nàng: “Tại vì tiểu thư sợ sẽ gặp phiền phức, hơn nữa sau này chúng ta ra ngoài mở tửu lâu sẽ bị người khác nhận ra và gây rắc rối cho chúng ta nên mới làm như vậy! Với lại hồi nãy tiểu thư còn bắt chúng ta cải trang cho khác ngày thường một chút mà!”

    Phi Yến mỉm cười rồi nhìn Thanh La với ánh mắt tán thưởng: “Vẫn là Thanh La tỷ hiểu ta nhất!” Phi Yến nhìn thấy Thanh Phi hơi buồn một chút nên an ủi: “Thanh Phi, sau này em đi theo ta lâu rồi thì sẽ tự động hiểu những việc ta làm thôi!”

    Xe ngựa đã dừng trước cửa Nguyệt Hoa viện, Phi Yến vén rèm cửa lên thì thấy bức tranh của nàng đang được treo ở phía ngoài và xung quanh có rất nhiều người bu quanh

    “Bức tranh này vẽ thật là đẹp a!”

    “Nghe nói bức tranh này là do Điệp Y cô nương tối nay biểu diễn đích thân vẽ!”

    “Ta đã bỏ ra 80 lượng để được xem cô ta biểu diễn. Nếu cô ta ko làm ta hài lòng thì bổn thiếu gia ta ko tha cho cô ta đâu!” Một vị nam tử tuổi chừng 18, ăn mặc sang trọng hống hách nói.

    Hừ, nhìn gương mặt của hắn là biết ko phải hạng tốt lành gì rồi! Nàng chỉ tay về phía tên đó và quay sang hỏi Thanh La và Thanh Phi: “Hai người có biết hắn là ai ko?”

    “Tiểu thư, hắn là con trai của lễ bộ thượng thư, tên là Long Dịch. Hắn thường cậy thế cha hắn mà ức hiếp người khác và hay trêu chọc các cô nương!” Thanh La hoàn toàn ko ưa tên này chút nào và nàng biết tiểu thư cũng như vậy

    Hừ, nhìn bản mặt hắn thật đáng ghét! Hôm nay bổn tiểu thư sẽ cho ngươi biết mùi vị đau khổ khi nhớ nhung một người là như thế nào!

    Phi Yến kêu Thanh La vào trong thông báo với ma ma và bảo bà ta làm theo sự sắp xếp của nàng.

    Sau khi Thanh La ra và nói với nàng mọi việc đã chuẩn bị xong xuôi hết thì nàng cùng Thanh Phi xuống xe. Phi Yến vừa bước vào trong thì thấy những ngọn nến đã tắt hết. Cả sảnh đều chìm ngặp trong bóng tối. Có một vài người bắt đầu ồn ào phản đối:

    “Sao tự dưng lại tắt hết đèn vậy?”

    “Các người mau chóng biểu diễn đi!”
    Phi Yến nhanh chóng nắm lấy mạnh lụa được thả xuống trước mặt nàng.

    Một vài cái lồng đèn được thắp sáng làm cho căn phòng mờ ảo nhưng người ta vẫn cảm thấy được một bóng dáng nữ tử bay ngang qua họ. Những cánh hoa hồng rơi xuống khi nữ tử đó đi tới đâu. Ánh trăng bên ngoài nhẹ nhàng rọi vào làm cho nàng giống như một nàng tiên. Ánh sáng từ từ được thắp đầy cả căn phòng, khúc nhạc bắt đầu vang lên, mọi người nhìn lên vũ đài thì thấy một nữ tử dáng người thanh thoát đang đứng giữa vũ đài. Nàng nhẹ nhàng và thanh thoát múa. Điệu múa nàng tuy hơi kì lạ nhưng rất thu hút người khác, nàng như một con bướm nhỏ xinh đẹp đang thoải mái bay lượn. Trong phúc chốc mà cả không gian đều rơi vào im lặng, mọi người ko dám chớp mắt mà nhìn đăm đăm vào nữ nhân kia. Bọn họ sợ rằng nếu như bọn họ chớp mắt một cái thì nàng sẽ bay đi mất. Tuy nàng dùng mạn che mặt nhưng bọn họ vẫn cảm thấy gương mặt xinh đẹp của nàng ẩn hiện dưới lớp mạn che mặt. Nàng có đôi mắt to tròn và trong vắt như nước hồ vào lúc sáng sớm, ko nhiễm một chút bụi trần nào, làn da trắng ngần ẩn hiện dưới lớp vải.

    Phi Yến biết được có rất nhiều ánh mắt đang say đắm nhìn nàng lúc này. Quả nhiên ko uổng công nàng bày nhiều trò như vậy, điệu múa này là do nàng kết hợp từ múa truyền thống và múa ba lê nên có cảm giác uyển chuyển và thanh cao. Đột nhiên, Phi Yến cảm thấy có một ánh mắt dữ dội đang nhìn chằm chằm nàng nên nàng lập tức quay lại tìm ánh mắt đó.

    Thiên a, người thật ko thương con! Sao cái tên mắt màu hổ phách kia lại ở đây? Nàng nhìn hắn thì biết ra được hắn đã nhận ra nàng. Ánh mắt hắn chất chứa sự giận giữ mà nhìn nàng chằm chằm. Nếu như ánh mắt đó có thể giết người thì nàng đã chết từ lâu rồi! Nàng phải múa nhanh lên rồi chuồn khỏi đây mới được.

    “Đệ quen cô nương ấy sao?” Hắn thấy đệ đệ tốt của hắn nhìn nữ tử kia như hận ko băm nàng ta ra thành trăm mảnh thì tò mò hỏi. Hắn ko biết là đệ đệ của hắn lại quen biết với một mĩ nhân tuyệt vời như vậy a!

    “Đệ chỉ vô tình gặp mà thôi!” Hắn vừa nhớ lại chuyện đêm hôm trước đã thấy bực mình rồi. Nhưng cũng phải công nhận rằng nàng ta có sức hút thật, cũng may nàng ta ko có bỏ khăn che mặt ra nếu nàng ta mà bỏ ra thì đám người háo sắc ở đây sẽ loạn lên mất.

    Điệu múa vừa kết thúc, mọi người đều đang chìm ngập trong vũ điệu lúc nãy nên ko nhận ra Phi Yến đang đi vào trong.

    Nàng gần tới nơi thì một giọng nói từ tính vang lên: “Cô nương, ta rất thích bức tranh nàng vẽ treo ở ngoài. Nàng có thể tặng ta được ko?”

    Phi Yến xoay người hướng về phía âm thanh phát ra. Thì ra giọng nói đó là của nam nhân ngồi bên cạnh tên đáng ghét kia.Namtử này đúng là soái ca nha! Đôi mắt màu xanh ngọc bích làm cho nàng liên tưởng tới đại dương rộng lớn, hai hàng lông mày dài, bạc môi mỏng cùng khí chất phong lưu và vương giả làm cho hắn càng nổi bậc hơn. Hai tên này đúng là rất nổi bậc khi ở cạnh nhau. Một tên thì anh khí ngút trời còn một tên thì phong lưu hào hoa.

    Những người khác nghe vậy liền tranh nhau giành giựt: “Ta cũng muốn nữa”

    “Bức tranh đó đương nhiên là thuộc về bản thiếu gia đây thì mới xứng!” Long Dịch kiêu ngạo nói.

    Hừ. ngươi sao? Nếu để cho cái tên ghê tởm này có bức tranh của nàng thì nàng thà đốt nó đi còn hơn.

    Phi Yến cất lên giọng nói trong trẻo của nàng: “Thật ngại quá! Tranh của ta chỉ có một bức mà thôi!” Nàng làm bộ suy nghĩ một chút rồi reo lên: “Hay là các vị đấu giá bức tranh của ta đi! Vị nào đưa ra giá cao nhất thì ta sẽ đưa bức tranh cho người đó!”

    “Hảo, tùy cô nương định đoạt” tên mắt xanh kia nho nhã nói

    Phi Yến liếc mắt nhìn Thanh La, Thanh La liền gật đầu rồi nói nhỏ vào tai Thanh Phi. Một lát sau Thanh Phi đem bức tranh lên vũ đài rồi lớn giọng nói: “Cuộc đấu giá bắt đầu bây giờ! Mời các vị ra giá!”

    “90 lượng” một tên ngồi trong góc la lên

    “100 lượng”

    “200 lượng” tên Long Dịch kiêu ngạo nhìn mọi người xung quanh. Haha, bức tranh này chắc chắn thuộc về hắn rồi! Hắn muốn để lại ấn tượng thật tốt trong lòng mĩ nhân

    Phi Yến ko ngờ hắn lại đưa ra giá cao như vậy, chẳng lẽ bức trang của nàng phải rơi vào tay hắn sao?

    “500 lượng” Mọi người đều trố mắt ra nhìn vị công tử mắt xanh kia

    Haha, kì này nàng giàu to rồi! Phi Yến vui vẻ nhìn vẻ mặt đã chuyển sang màu đỏ của Long Dịch.

    “600 lượng” Long Dịch tức giận la lớn lên.

    “1000 lượng” vị công tử mắt xanh kia vẫn điềm tĩnh nói

    Lúc này mọi người đều ko tin vào tai của mình, 1000 lượng cho một bức tranh thôi là quá lớn. Vị công tử này là ai mà có nhiều tiền như vậy?

    Phi Yến phải cố gắng bình tĩnh mới ko nhảy lên vì vui mừng. Nàng tự dưng lại có cảm tình rất tốt với vị công tử này nha, ngay cả tên đáng ghét ngồi bên cạnh nàng cũng cảm thấy hắn dễ thương nữa! (bị tiền làm mờ mắt rùi)

    Thanh Phi cũng ko ngờ rằng bức tranh của tiểu thư nàng lại đáng giá như vậy “Còn vị nào ra giá cao hơn nữa ko?” Thanh Phi đợi một hồi mà ko thấy ai trả lời nên nói tiếp: “Vậy bức tranh này thuộc về vị công tử vừa ra giá lúc nãy!”

    Long Dịch tức giận bỏ đi. Vị công tử mắt xanh và vị công tử mắt màu hổ phách bước lên vũ đài.

    Vị công tử mắt xanh rút từ trong người ra hai tờ ngân phiếu rồi đưa cho Thanh Phi: “Cô nương, ta có thể trò chuyện cùng nàng một lúc được ko?”

    Phi Yến nghe thấy vậy liền vui vẻ gật đầu mà đi vào trong. Nàng quá vui mừng vì kiếm được nhiều ngân lượng nên quên mất có kẻ đang muốn tính sổ với nàng đi theo. Phi Yến cùng hai người bọn họ đi đến một cái đình

    “Nha đầu, ngươi hôm trước dám hạ độc ta! Hôm nay ta nhất định phải bắt ngươi trả giá” Lúc này Phi Yến mới nhớ tới tên đáng ghét kia

    “Công tử, hình như người nhận lầm người rồi! Điệp Y chưa bao giờ gặp công tử hết” Phi Yến vẫn ngoan cố chối

    “Hừ, muốn biết có nhận lầm hay ko thì…” Hắn thân thủ nhanh nhẹn hướng tới khăn che mặt của nàng giựt xuống. Phi Yến bị hành động bất ngờ của hắn nên tránh ko kịp.

    Thanh La cùng Thanh Phi lập tức nhảy vào chắn trước mặt mình. Phi Yến bực tức nhìn khăn che mặt của nàng nằm trong tay hắn: “Ko có việc gì đâu, hai người lui ra đi”

    Thanh La cùng Thanh Phi lập tức lui xuống.

    Phi Yến tức giận chỉ vào mặt hắn: “Ngươi hành động với một nữ tử như vậy, ko biết xấu hổ sao?”

    “Chẳng qua ta thấy ngươi rất đáng ngờ thôi! Biết đâu được ngươi là gián điệp của nước khác gửi tới Thanh Long quốc chúng ta!”

    Lại gián điệp, nàng sắp bị hắn làm cho tức chết, Phi Yến ko nhịn được mà hét lên: “Ta nói lại một lần nữa, ta ko phải gián điệp!” Phi Yến định móc thuốc độc từ tay áo nàng ra thì bị hắn giữ chặt cánh tay lại hăm dọa: “Ta khuyên ngươi, ko nên làm như vậy nữa nếu ko ngươi sẽ ko thấy mặt trời ngày mai đâu!”

    Nàng tức giận trừng mắt hắn. Lúc này tên kia mới xông vào kéo tên đáng ghét này ra: “Thần Hy, ta tin nàng ấy ko phải là gián điệp!”

    Thần Hy? Cái tên đẹp như vậy mà còn người lại trái ngược hoàn toàn.

    “Chính Hiên, hôm trước đệ rõ ràng thấy cô ta lén lút phi thân trên mái nhà” Thần Hy vẫn kiên quyết nói

    “Ta nói cho ngươi biết, hôm đó ta phi thân trên nóc nhà là để tới Nguyệt Hoa viện này bàn bạc về buổi biểu diễn hôm nay!” Phi Yến bực mình giải thích

    “Ngươi ko thể đi được sao? Tại sao lại phải phi thân trên nóc nhà như vậy?” Thần Hy đã hơi tin Phi Yến nhưng vẫn muốn hỏi

    “Tại vì ta ko thích đi bộ. Ta thích cảm giác đi trên mái nhà được chưa?” Tên này cùng với cái tên Dung Triệt kia quả là có khả năng làm cho nàng tức giận mà!

    “Được rồi, ta thay mặt Thần Hy tạ lỗi với cô nương!” Chính Hiên bộ dáng nho nhã nói

    Phi Yến thấy như vậy nên thái độ cũng dịu xuống: “Ta rộng lượng sẽ ko chấp nhất hắn. Hai vị công tử, ta xin phép cáo từ!”

    “Khoan đã, xin hỏi quý danh của cô nương là gì?” Chính Hiên nhìn nàng mỉm cười mê hoặc nhưng đáng tiếc Phi Yến ko hề bị một chút tác động nào “Ta tên Điệp Y”

    “Ko phải, ta muốn hỏi tên thật của cô nương” Chính Hiên làm ra bộ dạng mê hoặc lòng người nói với nàng. Hắn ko tin nữ tử này có thể chống lại sự mê hoặc của hắn.

    “Tại sao ta phải nói cho công tử biết!” Phi Yến lạnh lùng nhìn hắn

    “Tại vì ta đã bỏ ra 1000 lượng để mua bức tranh của nàng” Hắn thật ko ngờ nữ nhân này lại có thể ko bị ảnh hưởng một chút nào! Từ trước tới giờ, mỗi lần đám nữ nhân nhìn thấy hắn cười đều lộ ra bộ dạng si mê.

    “Hình như ta còn chưa biết quý danh của hai vị đây!” Phi Yến nhìn thấy bộ dạng thoáng ngạc nhiên của tên này liền biết hắn đang nghĩ gì!

    “Tại hạ Chính Hiên”

    “Ta tên Thần Hy” Hắn nãy giờ nhìn thấy bộ dạng của hoàng huynh mà phát nôn nhưng cũng ko ngờ nữ tử này lại ko hề bị ảnh hưởng gì bởi bộ dạng chết người đó

    Muốn mê hoặc ta sao? Haha, tu luyện thêm 100 năm nữa đi! Phi Yến nở nụ cười sáng chói làm lộ ra hai lúm đồng tiền đáng yêu của nàng rồi dịu dàng nói: “Ta tên Vương Phi Yến”

    Phi Yến nói xong liền quay đầu bỏ đi: “Thanh La, Thanh Phi, chúng ta về thôi! Ta mệt lắm rồi!”

    Phi Yến đã đi thật lâu rồi mà Chính Hiên và Thần Hy vẫn còn thẫn thờ đứng đó

    “Nụ cười của nàng ấy thật đẹp! Ta cứ tưởng như cả chỗ này bừng sáng lên vì nụ cười ấy” Chính Hiên lúc này đã lấy lại tinh thần quay sang nói với Thần Hy

    “Đúng vậy, lần dầu tiên ta thấy một nụ cười rực rỡ như vậy! Hoàng huynh, lần này huynh thua trận rồi! Huynh định mê hoặc nàng ấy mà lại bị nàng ấy đánh trả lại cho như thế này đây!” Thần Hy cười sảng khoái.

    “Khoan đã, đệ có cảm thấy nàng ấy rất quen ko? Đúng rồi, ta nhận ra rồi! Nàng ấy chính là vị công tử tuấn mĩ mà chúng ta gặp lần trước, hèn gì ta phái người đi điều tra tung tích của nàng ấy mà lại ko thu được gì!” Chính Hiên mừng rỡ nói khi phát hiện ra một sự việc quan trọng như vậy

    “Huynh có chắc ko?” Thần Hy ko chắc chắn lắm nên hỏi lại

    “Chắc chắn, đôi mắt của nàng ấy không thể lẫn vào đâu được! Phi Yến, nàng quả là con người thú vị!”
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9

    Một năm sau…

    Tại một cái đình nằm bên cạnh hồ sen, một thiếu nữ xinh đẹp với mái tóc được búi cao lên để lộ ra cái cổ trắng noãn của nàng, đôi mắt to tròn với hàng lông mi dài như một bức rèm phủ lấy đôi mắt nàng. Nàng chống tay lên cằm và nhìn xa xăm về một nơi nào đó.

    Ai, nàng đã ở thế giới này được một năm rồi! Thế là dập tắt hết hy vọng có thể trở về! Trong vòng một năm nay danh tiếng của nàng đã nổi khắp kinh thành trên danh nghĩa là Điệp Y cô nương thần bí, nàng cũng kiếm đủ số ngân lượng để ra ngoài sinh sống. Vì vậy mà từ bây giờ Điệp Y cô nương sẽ ko bao giờ xuất hiện nữa.

    “Muội đang nghĩ cái gì mà thẫn thờ vậy?”

    Phi Yến ngước đầu lên thì thấy nam tử tựa như tiên nhân dịu dàng nhìn nàng.

    “Ko có gì, muội chỉ suy nghĩ vớ vẩn thôi! Tử Ly, huynh tìm muội có việc gì ko?” nàng mỉm cười nhìn nam nhân trước mặt nàng. Suốt một năm qua, Tử Ly đã đối xử với nàng rất tốt, nhưng cũng chính vì vậy mà nàng cảm thấy mình đã nợ Tử Ly quá nhiều!

    “Ta muốn nói với muội ta sắp phải đi rồi! Lần này có lẽ sẽ rất lâu ta mới có thể trở về!” Trong giọng nói của Tử Ly ẩn chứa sự buồn bã và luyến tiếc.

    Nàng biết thân phận của Tử Ly ko tầm thường nhưng nàng cũng ko hỏi đó là thân phận gì! Dù sao thì nàng ko phải là người tò mò, nếu huynh ấy muốn nói thì sẽ tự nói thôi! “Uhm, muội cũng đã đến lúc rời khỏi đây!”

    Tử Ly hơi chấn động khi nghe câu nói của Phi Yến: “Ta đi mà muội ko hề luyến tiếc một chút nào sao? Lần này ta ko biết bao giờ mới có thể gặp lại muội”

    Phi Yến thở dài, huynh muốn ta phải phản ứng như thế nào đây? Chẳng lẽ khóc lóc níu kéo sao? “Đời người ko có bữa tiệc nào là ko tàn, với lại muội tin chúng ta sẽ gặp lại nhau thôi! Huynh có việc quan trọng cần phải làm mà!”

    Hắn thật sự ko còn lời nào nói với nàng nữa! Bề ngoài Phi Yến là một cô nương hoạt bát, dễ thương nhưng cũng có lúc dịu dàng và điềm đạm nhưng cũng có lúc hắn cảm thấy nàng rất lạnh lùng với mọi thế sự trên đời này, tưởng như ko thể có bất kì thứ gì tác động được nàng. “Muội định khi nào rời khỏi đây?”

    “Có lẽ là ngày mai” Nàng cũng đã định từ trước rồi nhưng chưa kịp nói với Tử Ly thôi!

    Tử Ly bất ngờ khi nghe câu nói của nàng. Hắn đã biết nàng sẽ đi nhưng ko ngờ lại nhanh như vậy! Hắn chỉ cố gắng ko để lộ ra sự đau thương trong ánh mắt: “Ta tặng muội con Hắc Phong. Muội nhớ phải cẩn thận khi ở bên ngoài! Nếu có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra thì bảo Thanh La gửi bồ câu đưa thư cho ta liền!”

    “Tối nay huynh có muốn vào thành đi dạo cùng muội ko?” Phi Yến nhìn hắn vui vẻ nói. Nàng cũng muốn vào thành mua một tửu lâu mà nàng đã nhắm tới mấy tháng trước.

    Tử Ly nhìn nàng mà lòng đau nhói, có thể rất lâu sau hắn mới có thể đi dạo cùng nàng nữa “Hảo, tối nay chúng ta sẽ cùng nhau đi dạo”

    Phi Yến dành cả buổi chiều để thu xếp đồ đạc, nàng phát hiện ra rằng mình có rất nhiều thứ phải đem theo.

    “Tiểu thư, ngày mai chúng ta bắt đầu cuộc sống bên ngoài rồi! Em cảm thấy rất hào hứng a!” Thanh Phi đang bỏ mấy bức tranh nàng vẽ vào rương hào hứng nói

    “Ta cũng rất mong chờ! Tối nay ta sẽ đưa trả hết số tiền để mua tửu lâu và kêu người dọn dẹp lại để ngày mai chúng ta dọn đến sẽ dễ dàng hơn!” Phi Yến cuối cùng cũng ngồi xuống ghế sau khi thu dọn hết đống đồ của nàng xong.

    “Tiểu thư, tối nay để Thanh La đi với người!” Tuy biết tiểu thư có võ công nhưng nàng vẫn ko yên tâm lắm khi tiểu thư ra ngoài

    Phi Yến lắc đầu từ chối: “Ko cần đâu, tối nay ta cùng Tử Ly ra ngoài!”

    “Tiểu thư, người và Tử Ly công tử có tình ý với nhau sao?” Thanh Phi giở giọng chọc ghẹo Phi Yến

    “Nha đầu, em càng ngày càng to gan đấy! Ta và Tử Ly chỉ như huynh muội với nhau thôi!” Nha đầu này, làm sao mà nàng ta lại nghĩ ta và Tử Ly có quan hệ chứ? Phải hạn chế nàng ta đọc mấy cuốn tiểu thuyết trăng gió mới được!

    “Thanh Phi, muội đừng nói bậy nữa!” Thanh La thấy Phi Yến sắp tức giận thì la Thanh Phi vài câu. Ai, tiểu thư nhà nàng rất thông minh nhưng lại đặc biệt ngốc trong chuyện tình cảm nam nữ với lại nàng thấy tiểu thư ko có hứng thú lắm với mấy chuyện này thì phải? Bằng chứng là xung quanh tiểu thư có biết bao nam tử mà các cô nương phải thèm muốn như Tử Ly công tử, Lạc Hy và Chính Hiên công tử vậy mà tiểu thư chả có tí gì là động lòng. Tình ý của Tử Ly công tử đối với tiểu thư rõ đến nỗi tất cả mọi người trong cốc đều nhìn thấy duy chỉ có một người ko thấy, mà người đó thì lại đang vui vẻ nói chuyện trước mặt nàng.

    Buổi tối

    Phi Yến tắm rửa, thay xong y phục thì đi ra ngoài gặp Tử Ly. Đây là lần đầu tiên nàng đi ra ngoài mà ko cải nam trang hay đeo khăn che mặt bởi vì nàng nghĩ sau này mình sẽ sống ở kinh thành hơn nữa lại là chủ của một tửu lâu, chẳng lẽ lúc nào nàng ra ngoài cũng phải cải trang hay sao?

    Tử Ly vừa nhìn thấy nàng thì lập tức bảo nàng vào thay đồ: “Muội định để như vậy mà ra ngoài sao? Mau quay về thay nam trang đi!”

    Phi Yến bỉu môi nói: “Muội ko thích! Sau này muội sẽ sống ở kinh thành, chẳng lẽ lúc nào muội cũng phải mặc nam trang sao? Với lại muội đi cùng huynh mà, ko sao đâu! Chúng ta nhanh đi thôi!” Phi Yến ko đợi Tử Ly phản ứng thì đã leo lên lưng Hắc Phong rồi chạy đi mất.

    Tử Ly thấy vậy đành thở dài rồi leo lên Bạch Phong. Hắn chỉ là ko muốn người khác thấy bộ dạng xinh đẹp của nàng thôi!

    Tử Ly và Phi Yến sau khi vào thành thì liền đi đến tửu lâu mà Phi Yến mua để trả hết số ngân lượng còn lại. Ông chủ cũ của tửu lâu này muốn về quê nên mới nhượng nó lại cho nàng. Vị trí của tửu lâu này rất thuận lợi, nó nằm ngay trên một con phố đông đúc với lại những người muốn đi đến những con phố khác thì đều phải đi ngang tửu lâu này. Bên trong thì rộng rãi và thoáng mát, còn có hai lầu và một dãy phòng phía sau dùng để ở. Nàng rất hài lòng về nó, nàng tin chắc rằng chỗ này sau khi qua bàn tay của nàng sẽ thay đổi rất lớn.

    Suốt đường đi có rất nhiều người nhìn và xầm xì to nhỏ với nhau về hai người bọn họ.

    Người qua đường A nói: “Này, vị cô nương và công tử kia thật xứng đôi nha!”

    Người qua đường B nói: “Phải! Họ đi cạnh nhau như một đôi tiên đồng ngọc nữ vậy! Ta chưa bao giờ thấy một cô nương nào xinh đẹp như vậy! Nàng ấy còn đẹp hơn cả Mẫu Đơn cô nương nữa!”
    Cô nương A ghanh tị nói: “Ôi, công tử kia thật tuấn mĩ quá đi! Ta thật ghanh tị với cô nương đi bên cạnh!”

    Cô nương B nói: “Cũng may cô nương kia là hoa đã có chủ nếu ko nam tử trong kinh thành này sẽ điên lên vì cô ta mất!”

    Những điều này đương nhiên lọt hết vào tai Phi Yến, nàng nhìn qua Tử LY thì thấy hắn thần tình vẫn rất bình thường, tựa như ko nghe thấy những lời nói kia!”

    Hai người bước vào một tửu lâu khá đông đúc. Khi bọn họ vừa đi vào thì có rất nhiều nam nhân nhìn Phi Yến chằm chằm. Tử Ly thật ko thích như vậy nên đã nhìn bọn họ bằng ánh mắt lạnh đến âm độ. Bọn người kia thấy ánh mắt đáng sợ của Tử Ly nên ko dám nhìn nữa.

    Tiểu nhị thất thần nhìn Phi Yến mấy phút rồi mới ấp a ấp úng nói: “Nhị vị….Hai….vị….”

    “Ta muốn một gian phòng yên tĩnh!” Tử Ly bực mình nhìn tiểu nhị nói.

    Tiểu nhị chỉ biết gật đầu rồi dẫn hai người bọn họ lên lầu.

    Phi Yến vừa lên lầu thì chạm mặt phải hai huynh đệ Chính Hiên và Thần Hy. Ko biết hai tên này có gắn camera theo dõi nàng hay ko mà cứ mỗi lần nàng vào thành thì đều gặp bọn họ.

    Chính Hiên đầu tiên là ngạc nhiên khi thấy nàng ra ngoài mà ko cải trang hay đeo khăn che mặt. Đây là lần thứ hai sau lần đầu tiên bọn họ gặp nhau mà hắn được nhìn nàng trực diện như vậy! Mấy lần trước hắn thấy nàng cũng là nàng mặc nam trang vào thành. “Phi Yến cô nương, thật là tình cờ! Chúng ta đã có duyên như thế này thì chi bằng cùng nhau ngồi ăn cơm! Vị công tử này là?” Chính Hiên nhìn sau lưng Phi Yến thì mới phát hiện ra Tử Ly

    Tử Ly ko đợi nàng trả lời mà đã nho nhã trả lời Chính Hiên: “Tại hạ là bằng hữu của Phi Yến, Tử Ly”

    “Hân hạnh, ta tên Chính Hiên, cũng là bằng hữu của Phi Yến cô nương!” Hắn tin chắc khi nói tên mình ra thì nam nhân tuấn tú trước mặt này có thể đoán ra được phần nào thân phận của hắn.

    “Ta tên Thần Hy!” Thần Hy nãy giờ đã phát hiện ra sự có mặt của Tử Ly nên ngầm đánh giá hắn nãy giờ. Tên này quả thật rất tuấn mĩ, khí chất thì đặc biệt cao quý, chắc chắn là người có thân phận ko tầm thường. Nếu đặt bên cạnh hoàng huynh hắn thì cũng là kẻ tám lạng người nửa cân, ko ngờ nha đầu này lại quen được loại người như vậy!

    Phi Yến nhìn Tử Ly dò xét thì thấy y nhẹ gật đầu với nàng “Hảo, vậy chúng ta cùng ăn!”

    Hắn thật ko ngờ vừa mới ra ngoài thì đã gặp được hai nhân vật rất quan trọng ở Thanh Long quốc, đó là Tứ vương gia anh tuấn siêu phàm Âu Dương Thần Hy và hoàng đế vừa mới đăng cơ cách đây ko lâu Âu Dương Chính Hiên. Tục danh của hoàng thượng và Tứ vương gia thì cả Thanh Long quốc này đều biết chỉ trừ người ko màng đến thế sự đang ngồi cạnh hắn là ko biết thôi!

    Chuyện Phi Yến chính là Điệp Y cô nương đang nổi tiếng và việc nàng quen hai người này hắn đã biết rất lâu rồi! Chẳng qua hắn ko nói cho nàng biết thôi, hắn hiểu rất rõ con người của Phi Yến, nàng ko thích bị người khác theo dõi nàng.

    “Nha đầu, sao hôm nay ngươi có nhã hứng để đi dạo vậy?” Thần Hy hơi tò mò một chút về chuyện hôm nay nha đầu này dám đường đường chính chính xuất đầu lộ diện bên ngoài

    Phi Yến hiểu được ý nghĩ của tên này nhưng nàng ko thích bị gọi là nha đầu! Nàng đứng bật dậy và hét lên “Ta nói cho ngươi biết, ngươi ko được gọi ta là nha đầu này nha đầu nọ nữa! Ta 16 tuổi rồi!”

    Tử Ly lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng tức giận của Phi Yến nên hơi kinh ngạc một chút! Hắn nhìn qua Thần Hy, người này đúng là có khả năng chọc Phi Yến tức giận. “Phi Yến, bánh quế hoa muội thích nhất đây! Muội mau ăn đi!” Tử Ly nhẹ nhàng kéo nàng ngồi xuống.

    Phi Yến nhìn thấy đĩa bánh quế hoa ngon mắt nên tâm tình dịu bớt một chút! “Sẵn dịp này thì ta thông báo cho hai người biết, ta sắp mở một tửu lâu cách chỗ này một con phố! Hai người rảnh rỗi thì tới chỗ ta rồi sẵn tiện thì giới thiệu cho người khác giùm ta luôn!”

    “Phi Yến đã là chủ thì ta nhất định sẽ đến!” Chính Hiên thoáng ngạc nhiên khi nghe nàng nói đến muốn mở tửu lâu.

    “Nha… Phi Yến, ngươi rốt cục có làm được ko đây?” Thần Hy vừa định nói chữ “nha đầu” thì đã bắt gặp ánh mắt hung hăng nhìn chằm chằm hắn của Phi Yến nên mới sửa lại.

    Hừ, ngươi dám coi thường ta sao? Tên đáng ghét này! “Đương nhiên là được! Tửu lâu do ta mở chắc chắn sẽ đặc biệt nhất trong thiên hạ này, ngươi cứ chờ mà xem!”

    Thần Hy thấy bộ dạng tự tin của Phi Yến nên mỉm cười: “Hảo, ta sẽ chờ xem tửu lâu của ngươi!”

    “Tử Ly công tử, ko biết huynh từ đâu tới?” Chính Hiên hớp một ngụm trà rồi hỏi Tử Ly. Hắn cảm thấy nam nhân này ko tầm thường chút nào! Hắn phải cho người đi điều tra thân phận người này mới được.

    Tử Ly mỉm cười, muốn thăm dò hắn sao? “Tại hạ chẳng qua chỉ là một thương nhân từ Bạch Hổ quốc tới Thanh Long để buôn bán!”

    Thương nhân? Có ngốc mới tin lời hắn “Chẳng hay công tử buôn bán cái gì?” Thần Hy nhìn thẳng vào mắt của Tử Ly hỏi

    Phi Yến nãy giờ nghe cuộc đối đáp của bọn họ thì biết hai người kia nghi ngờ Tử Ly, như vậy cũng đúng, nàng cũng ko tin Tử Ly chỉ là một thương nhân bình thường nhưng nàng ko quan tâm thân phận của Tử Ly là gì “Tử Ly, muội mệt rồi! Chúng ta về thôi!” Phi Yến làm ra bộ dạng mệt mỏi rồi nhìn Chính Hiên và Thần Hy “Hai vị công tử, Phi Yến cảm thấy mệt mỏi nên xin phép cáo từ trước vậy!”

    Chính Hiên mỉm cười thâm ý nhìn Phi Yến. Nàng là cố tình giúp hắn ta sao? “Phi Yến cô nương, khi nào nàng khai trương tửu lâu thì nhớ mời ta!”

    Phi Yến gật đầu nhẹ với Chính Hiên rồi đi ra ngoài. Trước khi ra khỏi cửa nàng còn nghe Thần Hy nói “Nha đầu, nhớ gửi thiệp mời đến phủ Tứ vương gia!”

    Tứ vương gia? Sau khi quen biết nhau một năm trời thì hắn cũng nói cho nàng biết thân phận hắn nhưng dù sao thì nàng cũng ko cần hắn nói nàng cũng đoán được phần nào!

    Trên đường về Tử Ly ko hề nói với nàng tiếng nào, nàng nhìn thấy Tử Ly đang chìm trong suy nghĩ của mình nên cũng ko quấy rầy. Vừa về đến Tiêu Dao cốc, Tử Ly liền giữ nàng lại và nói: “Ngày mai muội đi thì ta cũng đi nên ko tiễn muội được! Muội nhớ phải cẩn thận khi ở bên ngoài!”

    Phi Yến gật đầu rồi mỉm cười “Huynh lên đường cẩn thận! Khi nào xong việc thì nhớ ghé tửu lâu của muội, lúc đó muội sẽ đãi huynh ăn! Muội về phòng trước đây!” Nàng ở chung với Tử Ly lâu như vậy nên cảm thấy như mất mát một cái gì đó khi ko có Tử Ly bên cạnh nữa!

    Tử Ly nhìn theo bóng Phi Yến mà thầm nói: “Phi Yến, hy vọng khi chúng ta gặp lại nhau muội vẫn sẽ nhớ đến ta!”
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Bắt đầu cuộc sống mới

    Một ngày mới bắt đầu

    Không khí thật trong lành vào một buổi sáng tinh mơ, bầu trời trong vắt và không khí hơi se lạnh vào buổi sáng sẽ làm cho tinh thần ta cảm thấy sảng khoái.

    Trong Tiêu Dao cốc lúc này khá vắng vẻ, chỉ có vài người đứng quét sân. Lúc này, có một nữ tử mặc lục y chạy một cách vui vẻ trên hành lang. Tóc nàng tết thành hai bím tóc hai bên nhìn rất đáng yêu, lúc nữ tử ấy chạy ngang qua có vài người nhìn thấy trên môi nàng đang nở một nụ cười rạng rỡ. Nụ cười ấy làm cho tinh thần bọn họ tỉnh táo hơn hẳn.

    Người quét dọn A nói: “Hôm nay Phi Yến tiểu thư có chuyện gì mà vui vậy? Ta chưa bao giờ thấy nàng ấy cười như vậy bao giờ!”

    Người quét dọn B liếc mắt nhìn người quét dọn A khinh bỉ: “Ngươi thật là ko biết gì hết! Hôm nay Phi Yến tiểu thư sẽ xuất cốc để chuyển ra sống ở trong thành. Mấy ngày nay ta đều thấy nàng ấy vui như vậy!”

    Người quét dọn A thở dài đầy tiếc nuối: “Ai, vậy là chúng ta ko thể ngắm nhìn Phi Yến tiểu thư nữa rồi! Nàng ấy mà đi thì nơi này sẽ lạnh lẽo lắm!”

    Hôm nay Phi Yến dậy sớm hơn mọi ngày là vì nàng rất hưng phấn vì sắp được trải nghiệm những điều thú vị ở bên ngoài và một điều nữa là nàng muốn đi tìm Tử Ly. Nàng tin rằng Tử Ly sẽ ko đi sớm như vậy nên tới tìm Tử Ly để đưa cho huynh ấy loại giải dược mà nàng mới điều chế. Nàng muốn Tử Ly mang theo bên người để phòng trường hợp bất trách.

    “Tử Ly, muội có cái này đưa cho huynh!” Phi Yến vui vẻ đẩy cửa thư phòng và chạy vào nhưng điều nàng thấy là trong thư phòng trống trơn. Nàng nhìn lên bàn thì thấy tất cả sách của Tử Ly đã được dọn đi. Trên bàn chỉ còn duy nhất lại một phong thư và một thanh đoản đao, Phi Yến đi lại cầm phong thư lên thì thấy tên nàng được viết một cách cẩn thận ở bên ngoài. Nàng liền mở phong thư ra đọc. Bên trong là những chữ viết ngay ngắn đẹp đẽ của Tử Ly: “Phi Yến! Lúc muội đọc lá thư này thì ta đã lên đường đi về Bạch Hổ quốc. Thật ra ta chính là đại hoàng tử của Bạch Hổ: Bạch Tử Ly, ta về nước lần này là do phụ vương truyền mật chỉ kêu ta về gấp. Ta biết muội ko quan tâm đến thân phận của ta nhưng ta ko muốn giấu muội bất cứ việc gì! Thanh đoản đao ta để lại là bảo quốc của Bạch Hổ, tuy nó chỉ là một thanh đoản đao nhỏ nhưng có thể chém sắt như chém bùn hơn nữa lại rất nhẹ. Ta muốn muội lúc nào cũng đem theo thanh đao này trong người để đề phòng trường hợp xấu. Nếu có kẻ nào muốn hãm hại muội thì hãy đưa thanh đoản đao này ra, nó sẽ giúp được muội. Khi ta xử lý hết mọi việc xong thì sẽ tới tìm muội!”

    Phi Yến gấp phong thư lại và đem đi đốt. Nàng cầm thanh đoản đao lên ngắm, cảm giác khi cầm rất nhẹ. Trên vỏ thanh đoản đao có khắc hình một con hổ rất có thần còn đính những viên đá màu trắng lấp lánh dọc theo thân đao, nhìn là biết ngay thanh đao này rất quý. Phi Yến rút thanh đao ra, lưỡi đao sắc bén, quả là một thanh đao tốt. Nàng đem thanh đao cột vào dưới chân một cách chắn chắn rồi đi ra ngoài. Ai, ko ngờ Tử Ly lại đi sớm như vậy! Nàng còn chưa kịp đưa cho y Hoàng Dược nàng mới chế ra nữa!

    Thanh La và Thanh Phi chất đồ lên xe ngựa đang dừng trước Tiêu Dao cốc.

    “Tiểu thư, đồ đã để lên xe ngựa hết rồi! Chúng ta đi thôi!” Thanh La quay lại nhìn thấy Phi Yến đang nhìn chăm chú vào Tiêu Dao cốc.

    “Ừ, đi thôi!” Nàng bước lên xe ngựa nhưng vẫn ko quên nhìn Tiêu Dao cốc lại lần cuối. Nàng đã sống một năm ở đây với lại chỗ này là nơi đầu tiên nàng nhìn thấy khi xuyên đến thế giới này nên ít nhiều gì cũng có tình cảm.
    Sau khi xe ngựa vào thành thì liền đi đến nơi ở mới của Phi Yến, nàng giúp Thanh La và Thanh Phi đem tất cả đồ đạc vào trong và sắp xếp lại đồ trong phòng mình.

    “Chỗ này sẽ là nhà của ba chúng ta sau này! Ta có rất nhiều ý tưởng trang trí cho nơi này! Chúng ta ra ngoài rồi ta sẽ nói cho hai người biết ý định của ta!” Phi Yến hào hứng nhìn Thanh La và Thanh Phi rồi chạy ra ngoài sân và tiến tới một cái bàn đá được đặt cạnh mấy cây hoa đỗ quyên. Hoa đỗ quyên này là do nàng đích thân lựa chọn rồi cho người đem đến đây. Nàng thích nhất là ngắm nhìn hoa đỗ quyên khi nở ra, sẽ rất là đẹp! Phi Yến đợi Thanh La, Thanh Phi ra thì trình bày kế hoạch của mình

    “Hai người cũng biết là ta muốn mở tửu lâu rồi, ta sẽ đặt tên tửu lâu này là Mĩ Nhân Lâu, hai người thấy thế nào?”

    Thanh Phi tò mò hỏi: “Tiểu thư, tại sao người lại đặt tên như vậy a?”

    “Ngốc, ta đặt tên chỉ là đúng với hoàn cảnh thôi! Tửu lâu này có một lão bản xinh đẹp như ta, còn có một người xinh đẹp như Thanh La tỷ làm quản lý rồi có Thanh Phi đáng yêu của chúng ta phụ giúp, như vậy ta đặt cái tên này là ko sai đâu!” Phi Yến cười nói vui vẻ nhìn hai người trước mặt mặt đang ửng đỏ vì ngượng ngùng.

    “Tiểu thư, Thanh La thấy ở đây chỉ có tiểu thư là mĩ nhân thôi còn hai người bọn ta ko xứng đâu!” Mặt Thanh La hơi ửng đỏ. Tiểu thư này, lâu lâu lại thích đem hai người các nàng ra trêu chọc.

    “Được rồi, được rồi! Ta ko đùa nữa! Ta sẽ trang trí cho tửu lâu này thật đặc biệt, đảm bảo trong thiên hạ chỉ có một mình tửu lâu chúng ta có thôi!” Phi Yến nghiêm túc nói

    Thanh Phi biết tiểu thư nhà mình có rất nhiều trò nên hào hứng hỏi: “Người định làm gì vậy, tiểu thư?”

    “Tửu lâu của chúng ta có hai lầu nên lầu một chúng ta sẽ dành để đón những vị khách thuộc tầng lớp trung lưu như thương gia, còn lầu hai thì dành cho những người thuộc tầng lớp quý tộc. Cách trang trí ở mỗi một lầu và mỗi một phòng sẽ khác nhau để tạo cho bọn họ có cảm giác thích thú và tò mò nên chắc chắn những người đã đến đây một lần thì sẽ có lần thứ hai. Ta sẽ vẽ lên tường cửa tửu lâu này để chúng giống như một bức tranh, mỗi một nơi đều là một bức tranh khác nhau. Tửu lâu của chúng ta sẽ nhiều màu sắc và rực rỡ lắm đây!” Haha, đương nhiên là cách trang trí này là độc nhất vô nhị rồi vì đây là kiểu trang trí của thời hiện đại mà! Phi Yến có thể tưởng tượng ra nét mặt ngạc nhiên của những người đến tửu lâu nàng. Mới nghĩ tới thôi mà nàng đã thấy thích thú rồi!

    “Nhưng mà ở đây rộng như vậy làm sao một mình tiểu thư có thể vẽ hết được!” Thanh La lo lắng nói. Nàng biết tài vẽ của tiểu thư nàng cũng xếp vào loại bậc nhất nên tiểu thư mà ra tay thì nơi này sẽ rất đẹp nhưng một mình tiểu thư làm thì biết khi nào mới hoàn thành đây?

    “Ta có nghĩ đến việc này! Ta sẽ đi tìm người phụ giúp nhưng đó là người nào thì ta chưa tìm ra. Trước tiên ta sẽ vẽ những gian phòng trên lầu trước rồi từ từ tính sau!” Phi Yến biết một mình nàng làm thì ko được nên nàng cũng có ý định tìm một người giúp nàng. Nhưng tiêu chuẩn nàng hơi cao một chút, người giúp nàng phải là một người tài vẽ tranh phải bằng nàng hoặc cao hơn nàng mới được! Ai, người như vậy thật khó tìm mà!
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Nhược Bạch công tử

    Mấy ngày qua là những ngày bận rộn nhất trong cuộc đời Phi Yến. Nàng làm việc từ sáng cho đến tối, nàng phải vẽ lên tường rồi phải đi đặt những bộ bàn ghế trong tửu lâu nhưng nàng rất vui khi nhìn thấy thành quả do chính tay mình tạo ra. Lúc trước nàng vốn là một đại tiểu thư trong nhà nên ko bao giờ làm những việc như vậy nhưng bây giờ đã khác. Nàng ko thể để cho một mình Thanh La và Thanh Phi làm được.

    Phi Yến đang chăm chú vẽ bức tranh trên tường thì đã nghe tiếng của Thanh Phi từ dưới lầu “Tiểu thư, tiểu thư!”

    Phi Yến quay đầu ra nhìn về hướng cửa thì thấy Thanh Phi mặt mày đỏ ửng, trên trán lấm tấm mồ hôi “Tiểu thư…” Thanh Phi ko nói nổi vì vừa chạy một quãng đường dài về.

    Phi Yến thấy Thanh Phi thở hồng hộc như thế mới đứng dậy rót một ly trà rồi đưa Thanh Phi. Ai, nha đầu này của nàng rất thích đi hóng chuyện xung quanh. Ko biết lần này lại nghe được chuyện gì nữa đây?

    Sau khi Thanh Phi uống liền hai ly trà liên tiếp thì cũng có sức để nói: “Tiểu thư, hồi nãy em ra ngoài đi chợ thì nghe người ta nói Nhược Bạch công tử đã đến Thanh Long quốc chúng ta rồi!”

    “Nhược Bạch công tử? Là ai vậy?” Phi Yến nhíu nhíu mày hỏi. Nha đầu này từ trước tới giờ rất có hứng thú tìm hiểu mấy anh soái ca, ko biết lần này là ai đây?

    “Tiểu thư, người là nữ tử trên thiên hạ này thì phải biết Nhược Bạch công tử chứ? Nhược Bạch công tử còn được gọi là Ôn Ngọc công tử trên giang hồ vì dáng vẻ ôn nhu và cử chỉ dịu dàng của mình. Nhược Bạch công tử là thừa tướng của Huyền Vũ quốc, là một người mà tứ quốc đều nể trọng!” Thanh Phi hào hứng kể giống như đang thuyết trình một tiểu sử về một nhân vật nào đó ghê ghớm lắm!

    Phi Yến buồn cười nhìn bộ dạng Thanh Phi: “Thừa tướng? Vậy hắn ta phải già lắm đây! Nhưng hắn là người của Huyền Vũ, tự nhiên tới đây làm gì?”

    Thanh Phi bộ dạng bực mình nói: “Tiểu thư, người nói cái gì vậy? Nhược Bạch công tử còn rất trẻ a! Chẳng qua Nhược Bạch công tử đỗ cùng một lúc văn, võ trạng nguyên vào lúc 15 tuổi nên mới trở thành thừa tướng khi mới 20 thôi! Nhược Bạch công tử cầm kì thi họa cái gì cũng tinh thông hết, tranh của ngài ấy vẽ thuộc hàng bậc nhất trong thiên hạ, cầm thì…” Thanh Phi đang huyên thuyên bất tận thì Phi Yến ngắt lời

    “Ta và hắn ai vẽ đẹp hơn?” Nàng tò mò hỏi. Nghe qua thì có vẻ cái tên Nhược Bạch này thuộc hàng thiên tài như nàng nhưng cùng lắm đó chỉ là lời đồn thôi! (Choco-ngươi ko biết viết chữ khiêm tốn là như thế nào sao? Phi Yến- ta chỉ nói sự thật thui!)

    “Ơ, cái này thì…Tiểu thư, em chưa bao giờ thấy tranh Nhược Bạch công tử vẽ nên ko thể so sánh được!” THanh Phi lung túng khi nghe Phi Yến hỏi như vậy!

    “Được rồi, vậy em có biết hắn ta đang ở đâu ko?” Phi Yến rót cho mình một ly trà rồi từ từ nhấm nháp uống.

    “A, cái này thì em biết! Ngài ấy đang ở phủ của tứ vương gia. Nhược Bạch công tử và tứ vương gia..” Thanh Phi còn chưa nói hết thì Phi Yến đã như một cơn gió bay ra ngoài. Lúc Thanh Phi chạy xuống dưới lầu thì chỉ thấy bóng dáng của Phi Yến trên con Hắc Phong càng ngày càng xa. Ai, nàng còn chưa kể xong thì tiểu thư đã đi mất rồi! Nàng đành đi vào kể cho Thanh La tỷ tỷ nghe vậy!

    Phi Yến dừng ngựa trước phủ của Thần Hy. Nàng xuống ngựa rồi nhìn ngôi nhà rộng lớn trước mặt nàng. Đúng là vương gia có khác! Phi Yến đi lại phía hai lính gác trước cổng rồi mở miệng dịu dàng nói: “Ta muốn gặp vương gia của hai vị, có được ko?”

    Hai tên lính canh bị nhan sắc của Phi Yến làm cho choáng váng nên nhất thời ngây ngốc ra, đến khi tỉnh lại thì lúng túng nói “Cô nương, vương gia ko phải muốn gặp là gặp được! Mời cô nương về cho!”

    Phi Yến mỉm cười ngọt ngào với tên lính canh: “Vậy ngươi có thể vào bẩm báo vương gia các ngươi một tiếng ko? Cứ nói là có Phi Yến cô nương muốn gặp ngài ấy là được! Vương gia của ngươi chắc chắn sẽ gặp ta!”

    Tên lính canh bị nụ cười ngọt ngào của Phi Yến làm mờ mắt nên vội gật đầu rồi chạy vào trong.
    Ba người Chính Hiên, Thần Hy và Nhược Bạch đang vui vẻ trò chuyện thì một tên lính chạy vào bẩm báo với nét mặt đỏ bừng: “Bẩm vương gia, bên ngoài có một vị cô nương muốn gặp ngài!”

    Thần Hy nhíu mày tức giận nói: “ngươi ko thấy bổn vương đang tiếp khách quý sao? Cô ta là ai mà bảo ta gặp cô ta chứ? Bảo cô ta đi đi!”

    Tên lính vẫn quỳ dưới đất sợ hãi nói: “Nhưng… Cô nương ấy nói nàng tên là Phi Yến. Cô nương ấy còn nói vương gia nhất định sẽ gặp cô ấy!”

    Thần Hy nghe đến tên Phi Yến thì tâm trạng ko còn tức giận nữa, chính hắn cũng ko biết tại sao lại như vậy! Hắn liếc nhìn qua hoàng hyunh thì thấy hoàng huynh nhẹ gật đầu rồi trầm giọng nói: “Được rồi! Đưa nàng ấy vào đây!”

    “Từ khi nào mà Thần Hy của chúng ta lại tiếp xúc với nữ nhi thế này! Ta thật tò mò về vị cô nương ấy!” Một giọng nói ôn nhu vang lên.

    Phi Yến đợi một lúc thì tên lính canh đi ra dẫn nàng vào trong. Nàng nhìn xung quanh, nơi này thật rộng lớn a! Phi Yến được đưa đến một cái đình trong vườn hoa thơm ngát. Bên trong là ba vị nam tử đang ngồi, ba mĩ nam này tụ hợp lại với nhau cũng đủ làm nên một bức tranh hoàn mĩ. Phi Yến tiến tới gần thì thấy một vị nam tử ngũ quan tuyệt mĩ mặc bạch y, mái tóc đen nhẹ nhàng phất phơ trong gió, đôi mắt nâu ánh lên vẻ dịu dàng, làn da trắng toát, nam tử này đúng là tạo cảm giác ôn nhu như một dòng nước khiến người khác nhìn vào hắn sẽ cảm thấy dễ chịu.

    Phi Yến bước vào trong đình và nhìn ba nam tử trước mặt mình, cũng may là ba tên này ko ở hiện đại, nếu như bọn họ mà ở chỗ của nàng thì sẽ cướp mất một lượng fan hâm mộ của nàng. Nàng thật ko hiểu tại sao nam nhân cổ đại lại có bộ dạng tốt như vậy? Chắc là do khí hậu chưa ô nhiễm và nguồn thức ăn còn sạch sẽ! Phi Yến đang mải mê suy nghĩ thì bị Thần Hy cắt mất:

    “Nha đầu, ngươi đang suy nghĩ cái gì vậy? Nhìn thấy vương gia ta mà ko hành lễ ư?” Hắn chỉ định trêu chọc nàng một chút nhưng ko ngờ nàng lại nhìn thẳng vào hắn mà trả lời:

    “Tại sao ta phải hành lễ? Từ trước tới giờ ta chưa bao giờ hành lễ với ai hết và sẽ ko bao giờ làm chuyện này!” Nàng đứng thẳng lưng, nhìn trực tiếp với Thần Hy nói. Papa nàng đã từng dạy nàng ko bao giờ được quỳ xuống hoặc cúi đầu với người khác vì như vậy là tự hạ thấp bản thân mình. Vậy mà tên này lại kêu nàng quỳ xuống hành lễ với hắn ư?

    Ba người bọn họ ngạc nhiên khi nhìn thấy khí thế của Phi Yến. Đó chính là loại khí chất mà một người bình thường ko bao giờ có được. Loại khí chất cao quý tự nhiên như vậy e rằng bậc đế vương còn ko sánh bằng.

    Nhược Bạch lặng lẽ quan sát Phi Yến. Lần đầu tiên hắn thấy một nữ nhân xinh đẹp như vậy, nhan sắc của nàng có lẽ khiến cho Hằng Nga cũng phải ghanh tị, hơn nữa ở nàng toát lên khí chất khiến người khác phải lùi bước. Nữ nhân như vậy thật thú vị!

    “Kể cả hoàng thượng ư?” Chính Hiên ánh mắt chúa ý cười nhìn nàng

    “Phải, bất kì ai cũng như vậy!” Phi Yến trả lời mà ko cần suy nghĩ. Mấy người cổ đại này thích người khác quỳ lạy mình như vậy sao?

    “Ngươi có biết những lời lẽ như vậy là đại nghịch bất đạo ko?” Thần Hy trừng mắt nhìn nàng. Nàng thật ko biết sống chết! Dám nói những lời lẽ như vậy ngay trước mặt đương kim hoàng thượng, nếu như hoàng huynh mà tức giận thì nàng mất đầu như chơi!

    “Ta ko cảm thấy mình nói sai! Khi một người quỳ trước mặt ngươi, ngươi ko thấy mệt sao? Từ trước tới giờ các bậc quân vương ko sống lâu cũng là do bị người khác suốt ngày quỳ trước mặt mình nên mới tổn thọ mà chết. Ta có lòng tự tôn của mình nên sẽ ko bao giờ làm những chuyện này!” Phi Yến ko biết sợ mà vẫn kiên cường nói tiếp.

    “Haha…nàng nói hay lắm! Được rồi, Phi Yến hôm nay nàng đến đây có việc gì tìm chúng ta sao?” Chính Hiên cười một cách sảng khoái. Hắn phát hiện ra mình càng ngày càng thích nữ nhân này rồi nha!

    “Hôm nay ta tới ko phải tìm hai người mà là tìm Nhược Bạch công tử!” Phi Yến lắc đầu rồi nhìn Nhược Bạch mỉm cười.
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12: Dụ dỗ mĩ nam

    Một câu nói của nàng mà làm cho cả ba mĩ nam trước mặt ngạc nhiên. Nàng chả hiểu tại sao bọn họ lại ngạc nhiên đến như vậy!

    “Cô nương, nàng tìm ta có chuyện gì?” Nhược Bạch lấy lại vẻ mặt bình thường một cách nhanh chóng rồi hòa nhã hỏi nàng.

    “Ta ko thích nói vòng vo nên sẽ đi thẳng vào vấn đề vậy! Ta nghe nói tài vẽ tranh của công tử thuộc hàng bậc nhất trong thiên hạ nên muốn nhờ công tử vẽ tranh cho ta! Nhưng yêu cầu của ta hơi cao một chút, chỉ có người vẽ tranh đẹp bằng ta hoặc hơn ta, ta mới chấp nhận thôi! Vì vậy công tử, ngươi có thể cho ta xem trước tranh ngươi vẽ được ko?” Phi Yến nói một cách nhẹ nhàng và thoải mái. Giọng của nàng ko hề giống giọng một người đi nhờ vả người khác chút nào!

    Nhược Bạch lần đầu tiên thấy một người đi nhờ vả người khác mà giống như Phi Yến. Người đi nhờ người ta giúp mà khí thế lẫn giọng điệu đều rất tự nhiên và thoải mái nhưng lại khiến người khác ko thể chối từ nàng. “Được rồi, ta sẽ vẽ cho nàng xem thử một bức tranh nhưng nàng cũng phải vẽ cho ta xem! Ta phải xem nàng có đáng để ta giúp hay ko?”

    “Hảo!” Phi Yến vui vẻ nhận lời

    Chính Hiên và Thần Hy thật ko ngờ Nhược Bạch lại đồng ý một cách dễ dàng như vậy! Phải biết rằng trước đây có rất nhiều người có quyền thế thậm chí là hoàng đế của Chu Tước cũng muốn Nhược Bạch vẽ tranh nhưng vẫn bị từ chối một cách thẳng thừng. Tuy rằng Nhược Bạch chưa đồng ý sẽ giúp Phi Yến nhưng đã đồng ý vẽ tranh cho nàng xem thử, những người bị Nhược Bạch từ chối lúc trước bây giờ mà thấy cảnh này thì chắc tức điên mất!

    Sau khi đợi người mang giấy và bút ra, Phi Yến nói: “Chúng ta lấy chủ đề là hoa đi! Trong vòng một canh giờ phải hoàn thành xong!”

    Nhược Bạch đồng ý với nàng rồi bắt đầu vẽ. Sau một canh giờ, Phi Yến và Nhược Bạch đều hoàn thành xong bức tranh của mình.

    Chính Hiên xem từng bức tranh rồi cười một cách sảng khoái: “Haha, ko ngờ hai người lại có cùng ý tưởng như vậy! Cả hai đều vẽ hoa sen, bất quá cả hai bức tranh này đều rất đẹp! Hoa sen của Nhược Bạch sống động mà dịu dàng còn hoa sen của Phi Yến thanh khiết, ko nhiễm một chút bụi bẩn nào! Nhược Bạch, xem ra huynh đã gặp được đối thủ rồi đấy!”

    Nhược Bạch ngắm nghía bức tranh của Phi Yến rồi nói “Cô nương, ta cảm thấy tài vẽ tranh của nàng ko cần phải nhờ ta vẽ tranh cho nàng đâu!”

    “Quả nhiên lời đồn ko sai chút nào! Tài vẽ tranh của công tử đúng là đứng nhất thiên hạ. Công tử có đồng ý vẽ tranh cho ta ko?” Đương nhiên là nàng biết nàng có thể tự vẽ được mà ko cần nhờ người khác nhưng lần này thì ko được.

    Nhược Bạch thì Phi Yến cương quyết như vậy nên mỉm cười đồng ý. Dù sao thì hắn rất khó mới gặp được đối thủ nha! “Được rồi, vậy cô nương muốn nhờ ta vẽ bức tranh như thế nào?”

    “Vẽ như thế nào thì công tử phải đến chỗ của ta mới được!” Phi Yến âm thầm vui mừng trong bụng. Nàng phải đưa cá vào lưới mới được. Nếu bây giờ mà nói cho hắn biết nàng muốn hắn vẽ tranh trên tường, ko những vậy còn là vẽ rất nhiều nữa thì biết đâu hắn sẽ từ chối.

    Nhược Bạch bỗng dưng cảm thấy kì quái nhưng vẫn đồng ý với Phi Yến “Vậy mời cô nương dẫn đường!”

    “Hai người cũng đi luôn đi! Ta sẽ cho hai người tham quan tửu lâu của ta!” Phi Yến quay đầu lại nói với Chính Hiên và Thần Hy rồi đi ra ngoài.

    “Hoàng huynh, chúng ta có đi ko?” Thần Hy biết trước câu trả lời nhưng vẫn hỏi. Hắn rất muốn biết nha đầu này định làm gì!
    “Đương nhiên là đi!” Chính Hiên đứng dậy đi theo Nhược Bạch và Phi Yến.

    Bọn họ ra ngoài thì thấy Phi Yến đang ngồi trên lưng ngựa.

    Ba người bọn họ nhìn con ngựa của Phi Yến một cách kinh ngạc.

    Chính Hiên mắt nhìn đăm đăm vào con ngựa hỏi: “Phi Yến, con ngựa này ở đâu nàng có vậy?”

    “Một vị bằng hữu đã tặng cho ta!” Phi Yến nhìn biểu tình của ban am nhân này thì biết Hắc Phong là con ngựa ko tầm thường. Ai, dù sao thì thân phận Tử Ly cũng ko có tầm thường.

    “Ta có thể hỏi vị bằng hữu của nàng là ai ko?” Nhược Bạch dáng vẻ vẫn ôn nhu nói. Nhưng trong lòng hắn đã có rất nhiều câu hỏi. Con ngựa này được gọi là Thiên Mã, sở dĩ được gọi như vậy là do trong thiên hạ này chỉ có hai con giống như vậy! Đây là giống ngựa rất thông minh, khi nó chọn ai là chủ rồi thì nhất định sẽ đi theo người đó tới cùng, con ngựa này có thể chạy suốt bảy ngày trời mà ko cần nghỉ hơn nữa tốc độ của chúng rất nhanh. Phải biết rằng đây là con ngựa mà bất kì một nam nhân trong thiên hạ đều muốn nhưng ko ngờ nó lại nằm trong tay một nữ nhân yếu đuối. (Yếu đuối? Ca lầm to rồi!)

    “Rất tiếc, ta ko thể nói! Chúng ta mau đi thôi!” Phi Yến nói xong thì thúc ngựa chạy.

    Phi Yến dẫn ba người vào một gian phòng mà nàng đã vẽ xong. Nhìn thấy biểu tình của bọn họ từ kinh ngạc chuyển sang thưởng thức tác phẩm thì nàng rất hài lòng.

    “Phi Yến, ko ngờ nàng lại có thể nghĩ ra kiểu trang trí này!” Chính Hiên khâm phục nhìn nàng.

    “Phải, giống như lạc vào một rừng hoa đào thật vậy!” Thần Hy ngỡ ngàng nhìn bốn bức tường. Cả bốn bức tường đều là những cây đào, màu hồng của hoa đào làm căn phòng ngập chìm trong sự mơ mộng. Những cánh hoa anh đào rơi xuống theo cơn gió, dù có là mùa đông lạnh lẽo thì khi ở trong căn phòng này cũng cảm thấy sự ấm áp của mùa xuân.

    Ba người này đang định đi xem những căn phòng khác mà nàng đã vẽ nhưng bị nàng ngăn lại “Khoan đã, ta chỉ có thể cho mọi người xem một căn phòng này trước thôi, còn những căn phòng khác thì đợi tới lúc khai trương đi! Nhưng Nhược Bạch công tử thì có thể xem nếu như đồng ý giúp ta!”

    Nhược Bạch nhìn nàng bằng ánh mắt thú vị “Thì ra nàng định nhờ ta vẽ lên tường sao? Nhưng cái tửu lâu này lớn như vậy, nếu ta đồng ý thì chẳng phải quá thiệt thòi sao?”

    Phi Yến biết ngay Nhược Bạch sẽ ko giúp nàng dễ dàng như vậy khi biết được sự thật mà! Nàng giở giọng điệu dụ dỗ ra “Đương nhiên là công tử ko thiệt thòi rồi! Ta chắc rằng từ trước tới giờ công tử chưa bao giờ thử vẽ như vậy nên sẽ rất hứng thú với việc này, công tử cứ coi như đây là một cơ hội tốt để trải nghiệm những thứ mới lạ đi! Với lại nếu công tử giúp ta thì ta có thể cho công tử ăn miễn phí ở đây khi ta khai trương, ta đảm bảo đồ ăn ở chỗ ta ngon hơn những chỗ khác rất nhiều! Với lại sau này chỗ này trở thành thiên hạ đệ nhất tửu lâu thì công lao của công tử cũng sẽ rất lớn! Chẳng lẽ Ôn Ngọc công tử được mệnh danh trong giang hồ lại nỡ lòng nào từ chối giúp đỡ một cô nương yếu đuối như ta sao?”

    Ba người bọn họ đúng là rất khâm phục vào tài thuyết phục người khác của Phi Yến. Nhược Bạch cũng chỉ định đùa với nàng một chút mà ko ngờ nàng lại đưa ra cả đống lí do thuyết phục như vậy “Được, ta đồng ý nhưng ta muốn ở lại chỗ này cho thuận tiện nên nàng phải chuẩn bị chu đáo cho ta!”

    “Hảo! Thanh La tỷ, Thanh Phi!” Phi Yến cười vui vẻ rồi lên giọng gọi Thanh La và Thanh Phi.

    Thanh La, Thanh Phi vào trong phòng thì thấy Chính Hiên, Thần Hy và một vị công tử tuấn mĩ thì rất ngạc nhiên. Hai người còn chưa kịp tỉnh lại thì đã bị câu nói của Phi Yến làm cho xém bất tỉnh luôn “Thanh Phi, em mau đi chuẩn bị một căn phòng cho Nhược Bạch công tử. Từ nay Nhược Bạch công tử sẽ ở lại đây với chúng ta!”
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13: Nụ hôn đầu

    Ba ngày nay nhờ có sự giúp đỡ của Nhược Bạch mà nàng cũng hoàn thành bức tranh thủy mặc ở dưới lầu, bây giờ nàng chỉ còn lại vài căn phòng ở lầu một và lầu hai nữa là xong. Những công việc như thế này là dành cho buổi sáng còn buổi tối nàng dành cho việc ủ rượu. Phi Yến lấy các loại trái cây rồi cho chúng lên men, thế là nàng đã có rượu trái cây và rượu nho. Thanh La tỷ thì sáng tạo ra các món ăn mới và bắt mọi người thử. Phi Yến phải công nhận rằng tài nấu ăn của Thanh La giống như một đầu bếp của khách sạn năm sao. Nàng tin chắc rằng Mĩ Nhân Lâu của nàng sẽ làm ăn phát đạt lắm đây!

    Dạo này vì làm việc quá nhiều mà Phi Yến thường xuyên thiếu ngủ. Ôi, mệt chết đi được! Phi Yến nhân cơ hội mọi người đều ra ngoài hết mà ngồi dưới gốc cây tử đinh hương trong sân nghỉ một lát. Gió thoang thoảng thổi qua và mùi hương thơm phức của tử đinh hương làm cho nàng cảm thấy thật dễ chịu. Chính vì vậy ko biết từ lúc nào Phi Yến đã đi vào giấc mộng.

    Nhược Bạch đang định tìm Phi Yến để nghĩ xem nên vẽ gì tiếp theo thì thấy nàng đang ngồi dưới gốc cây ngủ. Hắn lại gần tính đánh thức nàng dậy nhưng lại thấy nàng ngủ một cách ngon lành nên ko đành lòng.

    Hắn cẩn thận quan sát thật kĩ nữ nhân trước mặt. Nàng ngay cả lúc ngủ cũng khiến người ta say lòng như vậy sao? Đôi mắt to tròn trong suốt lúc này đang nhắm lại, hàng lông mi dài cong vút, làn da trắng ngần được ánh nắng rọi vào như đang tỏa sáng, cái mũi cao thon xinh đẹp, đôi môi anh đào khẽ hé mở. Phải nói bộ dạng này của nàng đều khiến cho tất cả nam nhân muốn phạm phải tội lỗi. Hắn nhẹ nhàng đưa tay gạt mấy sợi tóc mai dính trên má nàng. Hơi ấm của nàng được truyền đến đầu ngón tay hắn. Ko phải hắn chưa từng tiếp xúc với nữ nhân nhưng chưa từng chạm vào một làn da mềm mại và đẹp như vậy! Cảm giác giống như hắn chỉ mạnh tay một chút thì da nàng sẽ rách toạc ra.

    Những bông hoa tử đinh hương nhỏ li ti bị gió thổi qua làm cho rơi xuống, một vài bông hoa rơi trên mái tóc dài và đen óng của Phi Yến làm cho nàng thêm vài phần tuyệt mĩ. Nhược Bạch nhẹ nhàng cúi xuống hôn lên đôi môi của nàng. Hắn cũng ko biết vì sao mình lại hành động như vậy!

    Môi nàng thật mềm mại và ngọt ngào làm cho hắn ko muốn dừng lại. Đây là lần đầu tiên hắn đối xử như vậy đối với một nữ nhân. Từ lần đầu tiên nhìn thấy nàng hắn đã biết nàng là một nữ tử rất đặc biệt, có lẽ bất cứ nữ nhân nào cũng ko bằng nàng. Những ngày sống chung với nàng, hắn mới biết nàng rất thông minh, lại hay nghĩ ra những trò kì lạ, mỗi lần thấy nụ cười rạng rỡ như ánh nắng ban mai thì tim hắn lại đập loạn xạ cả lên, rồi những lúc thấy nàng mệt mỏi thì hắn lại đau lòng.

    “Ai, hình như ta càng ngày càng thích nàng rồi, Phi Yến!” Nhược Bạch thở dài nhưng trên môi vẫn nở nụ cười dịu dàng nhìn mĩ nhân trước mặt.

    Phi Yến nghe thấy tiếng nói của ai đó nên mới chớp mắt tỉnh dậy. Nàng vừa mới mở mắt ra thì thấy khuôn mặt ôn nhu như nước của Nhược Bạch. Phi Yến dụi dụi mắt, nói với Nhược Bạch bằng giọng mệt mỏi: “Chúng ta mau đi làm việc tiếp thôi!”. Nàng mệt mỏi đứng dậy.

    “Nàng đi nghỉ một chút đi! Ta làm một mình là được rồi!” Nhược Bạch nhìn thấy bộ dạng mệt mỏi của Phi Yến mà bất giác đau lòng. Khi hắn đến đây, chưa từng thấy nàng nghỉ ngơi một chút nào! Phi Yến là người dậy sớm nhất và cũng là người ngủ trễ nhất ở đây!

    ‘Nhưng mà…” Phi Yến đưa tay ngăn miệng mình ngáp.

    “Nàng mệt mỏi như vậy cũng ko giúp ích được gì đâu! Nàng là chủ của tửu lâu này nên phải giữ sức khỏe để còn chỉ đạo mọi người chứ!” Thái độ Nhược Bạch kiên quyết.

    Nàng nhìn thấy Nhược Bạch như vậy nên đành đồng ý rồi lê bước về phòng mình.

    Phi Yến vừa vào tới phòng là nằm xuống giường liền, sau đó nàng chả cần mất thời gian lắm để đi vào giấc ngủ.

    Do thiếu ngủ mà Phi Yến ngủ li bì, ko biết trời đất. Lúc nàng mở mắt ra thì thấy ngoài cửa sổ mặt trời đang lên. Trời, vậy nàng đã ngủ từ chiều hôm qua đến tận sáng hôm sau sao? Phi Yến cố gắng ngồi dậy nhưng cảm thấy toàn thân tê liệt và nhức mỏi. Ôi, đây là hậu quả của việc nàng ngủ quá nhiều mà!

    Phi Yến đang định kêu Thanh Phi thì đã thấy Thanh Phi mở cửa bước vào “Tiểu thư, em đã chuẩn bị nước cho người tắm rồi! Người mau đi tắm rồi đi ăn sáng. Từ hôm qua tới giờ tiểu thư chưa ăn gì hết nên chắc là đói lắm!” Thanh Phi đỡ Phi Yến đứng dậy.
    Thanh Phi nhắc đến đồ ăn thì Phi Yến mới cảm thấy bụng nàng đang cồn cào kêu đói. Nàng nhanh chóng tắm rửa, thay y phục xong thì lập tức chạy ra ngoài ăn.

    Nhược Bạch đang ưu nhã ăn điểm tâm còn Thanh La thì đang dọn lên vài món bánh. Phi Yến nhanh nhẹn ngồi xuống và ăn. Nàng thề rằng đây là bữa sáng ngon nhất trong cuộc đời nàng.

    “Tiểu thư, sắc mặt người đã tốt hơn trước rất nhiều! Sau này người đừng cố sức như vậy! Ta và Thanh Phi lo lắng cho người lắm!” Thanh La vui mừng khi thấy Phi yến đã ko còn nét mệt mỏi nữa! Mấy ngày trước thấy tiểu thư như vậy nàng rất lo lắng nhưng khuyên tiểu thư thì tiểu thư ko nghe. May là có Nhược Bạch công tử…

    “Ta biết rồi! Sau này ta sẽ ko làm mọi người lo lắng nữa!” Lòng Phi Yến chợt có cảm giác ấm áp khi thấy những người khác lo lắng cho nàng như vậy!

    “Ta đã hoàn thành xong hai căn phòng rồi! Lát nữa nàng lên xem đi! Bây giờ ta đến phủ của Thần Hy có việc, một lát nữa sẽ về!” Nhược Bạch uống một ngụm trà rồi đứng dậy đi ra ngoài.

    Trời, chưa tới một ngày mà đã xong hai căn phòng! Tốc độ còn nhanh gấp đôi nàng nữa! Phi Yến vội vàng ăn rồi chạy lên lầu xem xét. Ko biết hắn vẽ cái gì mà lại nhanh như vậy?

    Phi Yến thoáng thẫn thờ khi nhìn lên tường. Người được vẽ trên tường là nàng mà! Trên bức tường trắng tinh là một cây tử đinh hương đang nở rộ, dưới gốc cây là một mĩ nhân say ngủ, trên tóc nàng còn dính vài bông hoa tử đinh hương. Nét bút dịu dàng, tỉ mỉ, vẽ chính xác đến từng một chi tiết trên gương mặt nàng. Phi Yến cứ ngỡ mình đang nhìn vào gương vậy! Nhưng điều quan trọng ở đây là trên đó có ghi hai chữ “Nhược Bạch” rồi còn được đóng một con dấu đỏ lên. Những lần trước Nhược Bạch chưa bao giờ ghi tên mình rồi đóng dấu lên như thế này! Sao lần này lại như vậy nhỉ? A, chắc lần này Nhược Bạch cảm thấy rất hài lòng về bức tranh này nên mới đóng dấu lên!

    Phi Yến đi sang phòng khác để xem Nhược Bạch có làm như vậy ko? Nhưng ko có, lần này Nhược Bạch vẽ một hồ sen. Nàng cảm thấy hồ sen này nhìn ngang nhìn dọc cũng đều tuyệt mĩ nhưng lại ko có bất cứ con dấu nào ở đây!

    Khi Nhược Bạch quay trở về thì liền hỏi nàng đã xem hai bức tranh đó chưa.

    “Ta đã xem rồi! ko ngờ huynh ko có ta giúp mà một mình có thể hoàn thành nhanh như vậy! Nhưng tại sao lại vẽ ta?” Phi Yến rất thắc mắc về điều này.

    Nhược Bạch chỉ mỉm cười bình thản nói với nàng: “Ko phải tửu lâu này tên Mĩ Nhân Lâu sao? Ta chỉ vẽ một bức tranh đúng với tên gọi của nó thôi! Nhưng nàng phải hứa với ta một điều. căn phòng đó phải để dành cho một mình ta thôi! Nếu ko có ta ở đây thì bất cứ ai cũng ko được vào!”

    Phi Yến mặc dù ko hiểu nhưng vẫn gật đầu đồng ý: “Nhưng tại sao?”

    “Chẳng phải nàng nói ta có thể ăn uống miễn phí ở đây sao? Ta cũng cần phải chọn cho mình một căn phòng chứ!” Nhược Bạch cảm thấy Phi Yến hôm nay hỏi thật nhiều cái “tại sao”.

    Phi Yến ko hỏi nhiều nữa mà bắt tay vào làm việc: “Chúng ta phải nhanh lên! Còn một tuần nữa là khai trương rồi!”
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Khai trương Mĩ Nhân Lâu
    Phi Yến đích thân ghi ba chữ “Mĩ Nhân Lâu” lên biển hiệu rồi hài lòng nhìn Thanh Phi treo nó lên. Hôm nay là ngày khai trương Mĩ Nhân Lâu, Phi Yến nhìn thành quả suốt mấy tuần liền của mình mà cảm thấy rất tự hào. Thanh La tỷ đảm nhận nhiệm vụ quản lí nhà bếp, còn Thanh Phi thì lo tiếp khách ở bên ngoài.

    “Lưu thúc, thúc mau đốt pháo khai trương đi!” Nàng nói với một lão bá khoảng 40 tuổi bên cạnh. Lưu thúc này là do nàng đích thân tuyển lựa để quản lý cả tửu lâu này! Tuy nàng là lão bản ở đây nhưng ko thể lúc nào cũng có mặt được!

    “Dạ, tiểu thư!” Lưu thúc kính cẩn nói. Vị tiểu thư này mới thuê hắn mấy ngày trước nhưng hắn đã rất kính trọng nàng. Nàng rất tốt bụng, lại ko hề bạc đãi kẻ dưới. Hắn còn mong gì hơn là có một chủ tử tốt như vậy!

    “Nàng ko chờ bọn ta mà đã khai trương rồi sao?” Chính Hiên cùng Thần Hy leo xuống khỏi xe ngựa. Hừ, bọn họ vừa xuất hiện một cái là có biết bao ánh mắt nhìn đắm đuối.

    “Dù sao thì hai người cũng tới kịp đó thôi!” Phi Yến ra hiệu cho Lưu thúc đốt pháo rồi nhìn hai nam tử trước mặt nói.

    Tiếng pháo nổ giòn tan làm cho nhiều người đứng lại nhìn, Thanh Phi cất giọng nói lớn: “Các vị, hôm nay Mĩ Nhân Lâu của chúng tôi khai trương! Mời các vị đến thưởng thức!”

    “Ta là chủ của tửu lâu này, tên Phi Yến! Nhân dịp khai trương ta sẽ mời vị nào đến tửu lâu của ta thử loại rượu do đích thân ta ủ. Mong mọi người ủng hộ tửu lâu của ta!” Phi Yến nở một nụ cười và nói bằng giọng điệu trong mấy chương trình quảng cáo. Tưởng chuyện gì chứ mấy chuyện quảng cáo này thì nàng làm nhiều rồi! Nàng vừa mở lời thì bên dưới đã xôn xao bàn tán:

    Người A nói: “Đúng là tên tửu lâu giống như chủ quán vậy!”

    Người B đứng cạnh gật đầu tán thành: “Phải phải, còn đẹp hơn cả Mẫu Đơn cô nương của Nguyệt Hoa viện!”

    Người C hiểu biết nói: “Đó chẳng phải là tứ vương gia của chúng ta sao? Cô nương này thân phận ko tầm thường a! Được cả tứ vương gia đến chúc mừng!”

    Phi Yến sau khi quảng cáo xong thì cùng Chính Hiên và Thần Hy vào trong. Chính Hiên và Thần Hy nhìn thật kĩ bức tranh thủy mặc trên tường.

    Chính Hiên trầm trồ khen ngợi: “Bức tranh này quả thật là một sự kết hợp hoàn hảo! Trong bức tranh vừa có nét ôn nhu nhưng mạnh mẽ của Nhược Bạch vừa có sự thanh thoát và mềm mại của nàng!”

    Thần Hy cũng nhìn nàng thán phục: “Ta phải thường xuyên đến đây để ngắm hết các bức tranh mới được!”

    Đương nhiên a! Chỗ này là tâm huyết của nàng và Nhược Bạch trong mấy ngày qua mà! Tên nào dám chê xấu nàng sẽ đánh chết tên đó! “Nhược Bạch đang chờ hai người ở trên lầu đó!” Phi Yến nói xong thì dẫn đường.

    Vì hai tên này thân phận đặc biệt nên nàng đặc cách cho hai tên này là khách VIP của nàng. Chỉ có khách VIP mới được đích thân nàng phục vụ thôi nha!

    Nàng vừa bước vào phòng thì thấy Nhược Bạch đang thưởng thức rượu nho của nàng.

    “Phi Yến, loại rượu này của nàng rất đặc biệt. Màu tím trong suốt như ngọc, mùi vị nồng khi đưa vào miệng nhưng lại có vị ngọt thanh khi vào cổ họng.” Nhược Bạch tuy đã đi rất nhiều nơi, cũng đã uống rất nhiều loại rượu nhưng chưa uống loại nào đặc biệt như vậy!

    Trong lúc hai người nói chuyện thì Chính Hiên và Thần Hy đều nhìn chăm chú vào bức tranh trên tường.

    Mĩ nhân tựa như ngọc trong tranh chẳng phải là Phi Yến sao? Chính Hiên cảm thấy kinh ngạc trong lòng. Hắn, Thần Hy và Nhược Bạch chơi chung với nhau từ nhỏ. Bọn họ còn nhận cùng một người làm sư phụ, phải nói tình cảm của ba người như huynh đệ ruột thịt.

    Hắn còn nhớ năm đó đã hỏi Nhược Bạch rằng: “Huynh vẽ đẹp như vậy, tại sao ta chưa bao giờ thấy huynh vẽ người ? Ngay cả Hoa Dương công chúa của Huyền Vũ, mĩ nhân đứng thứ ba trong thiên hạ có ý muốn huynh vẽ tranh cho nàng ấy nhưng huynh lại từ chối!”

    Hắn chỉ nhận được một cái mỉm cười cùng một câu trả lời hết sức đơn giản: “Nàng ta ko xứng đáng! Người mà được ta vẽ phải là một người thật đặc biệt và xứng đáng với nét vẻ của ta! Khi ta gặp được người như vậy, ta sẽ vẽ!”

    Cũng chính vì vậy mà tranh của Ôn Ngọc công tử chỉ toàn là cảnh vật chứ chưa bao giờ có người trong đó! Ko hiểu sao Chính Hiên lại có cảm giác khó chịu khi thấy Phi Yến được Nhược Bạch vẽ.

    Phi Yến thấy Chính Hiên và Thần Hy cứ đứng ngây ra đó nên mới chạy lại kéo họ ngồi xuống: “Hai người mau ngồi xuống nếm thử đồ ăn của ta đi!”

    Phi Yến cảm thấy rất vui nên hào hứng đề nghị: “Hôm nay ta rất vui nên ba người có muốn nghe ta đàn ko? Ko phải lúc nào ta cũng đàn cho người khác nghe đâu!”

    Thần Hy thấy nàng đề nghị như vậy nên cũng nhiệt liệt hưởng ứng: “Hảo! Ta đã thấy nàng múa và thổi sáo rồi nhưng lại chưa nghe nàng đàn bao giờ!”

    Chính Hiên chậm rãi thưởng thức ly rượu trong tay “Được nghe mĩ nhân đàn thì còn gì bằng!”

    “Vậy ba người chờ ta một chút! Ta đi chuẩn bị rồi quay lại ngay!” Phi Yến dứt lời thì đi ra ngoài.

    “Huynh định khi nào thì về Huyền Vũ?” Thần Hy đợi Phi Yến đi khỏi mới mở miệng hỏi Nhược Bạch.

    “Có lẽ ta sẽ ở lại đây lâu hơn một chút! Từ khi nào mà đệ bắt đầu quan tâm việc ta ở lại bao lâu vậy?” Nhược Bạch nhẹ nhàng hỏi
    “Ta chỉ quan tâm đến huynh một chút thôi! Dù sao huynh cũng là thừa tướng của Chu Tước, ko phải có rất nhiều việc phải xử lý sao?” Thần Hy hỏi như vậy là vì ko muốn Nhược Bạch ở lại chỗ của Phi Yến thôi! Hắn cảm thấy rất khó chịu khi nhìn Nhược Bạch ở gần nàng.

    “Ko có ta, Chu Tước cũng sẽ ko diệt vong đâu! Với lại mọi người đều biết Nhược Bạch-ta rất thích ngao du thiên hạ!” Nhược Bạch vừa dứt lời thì Phi Yến đã bước vào phòng. Trên tay nàng đang ôm một cây cầm, hắn định đứng lên giúp nàng thì Chính Hiên đã đứng dậy.

    “Sao nàng ko kêu Thanh Phi hay Thanh La cầm mà tự mình đem lên đây vậy?” Chính Hiên đỡ lấy cây cầm trong tay nàng rồi đặt xuống bàn.

    “Ko sao! Ta có thể tự mang được. Thanh La tỷ và Thanh Phi đều đang rất bận rộn!” Nàng vừa xuống dưới lầu thì thấy khách đông nghẹt. Thanh Phi nói với nàng rằng đã ko còn một chỗ trống nào trong Mĩ Nhân lâu hết. Haha, mới có một ngày mà đã buôn bán phát đạt như vậy rồi, sau này nàng ko cần lo lắng ko có ngân lượng để dùng nữa.

    Phi Yến ngồi xuống và bắt đầu gảy đàn, tiếng đàn vang lên thì nàng cũng cất tiếng hát.

    Cả gian lầu này chìm trong im lặng vì tiếng hát của nàng.

    “Bắc phương hữu giai nhân

    Tuyệt thế nhi độc lập

    Nhất cố khuynh nhân thành

    Tái cố khuynh nhân quốc

    Khởi bất tri

    Khuynh thành dữ khuynh quốc

    Giai nhân nan tái đắc”

    Dịch nghĩa:

    “Phương bắc có một giai nhân

    Vẻ đẹp tuyệt thế trên đời chỉ có một

    Nhìn một lần nghiêng ngã thành trì

    Liếc hai lần nghiêng cả đất nước

    Không cần biết

    Nghiêng thành hay nghiêng nước

    Giai nhân như vậy khó mà có được”

    Bài hát đã kết thúc từ lâu nhưng mọi người vẫn còn chìm ngập trong tiếng hát đó.

    Nhược Bạch thẫn thờ nhìn nàng. Nàng ko những vẽ tranh đẹp mà còn đàn và hát rất hay. Hắn cảm thấy Phi Yến vẫn còn nhiều thứ mà hắn chưa biết hết.

    Cả tửu lâu xôn xao cả lên khi nghe tiếng hát của Phi Yến.

    “Ôi, tiếng hát thật là hay! Ta chưa bao giờ nghe người nào hát hay như vậy!” Một nam nhân ở dưới lầu say mê nói

    “Tiếng hát này hình như là của vị chủ quán- Phi Yến cô nương!”

    “Ta tình nguyện đánh đổi bất cứ thứ gì để nghe nàng hát một lần nữa!”

    Thế là từ đó, Mĩ Nhân lâu ko những nổi tiếng khắp kinh thành mà còn lan ra những nước lân cận. Những bức tranh vẽ trên tường, loại rượu đặc biệt và thức ăn của Mĩ Nhân lâu đã khiến nó trở thành đệ nhất tửu lâu trong thiên hạ. Nhưng bên cạnh đó cũng có một thứ rất nổi tiếng, đó là vị chủ nhân tài sắc vẹn toàn của Mĩ Nhân lâu- Phi Yến. Mọi rắc rối cũng bắt đầu sau đó…
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Gặp đồng hương

    “AAAA, nóng quá! Ta ghét nhất là mùa hè. Ta muốn có máy điều hòa, ta muốn ăn kem. Hu…hu…sớm muộn gì ta cũng bị cái nóng này giết chết!” Phi Yến trên tay cầm cây quạt quạt phành phạch mà vẫn ko thấy mát một chút nào! Nàng ko chịu nóng và chịu lạnh được. Mỗi lần vào mùa hè là nàng ở trong phòng có mấy điều hòa mát mẻ, ko bước ra ngoài một bước, còn mùa đông thì nàng bay đến những nước nhiệt đới để tránh cái lạnh. Nhưng bây giờ làm cách nào nàng có thể tránh chúng đây? Tâm trạng nàng cực kì tệ vào hai mùa này nên những kẻ ngu ngốc dám chọc giận nàng thì biết hậu quả rồi đấy! Mùa hè làm đầu óc nàng ko được bình tĩnh cho lắm còn mùa đông thì làm nàng trong trạng thái mơ mơ màng màng, ko được tỉnh táo. Dù sao thì nàng vẫn có thể chịu đựng được vào mùa đông.

    Nói một chút về tình hình ba tháng nay của nàng, tửu lâu của nàng trở nên rất nổi tiếng nên ngân lượng nàng thu vào cũng khá nhiều, đi đôi với việc này là nàng cũng trở nên nổi tiếng. Nhờ vậy có rất nhiều kẻ tới gây phiền phức với mục đích muống gặp nàng trong những kẻ đó đương nhiên là có tên Long Dịch kia. Ngày nào hắn cũng ra vào đây để tìm nàng, cũng may là Thần Hy và Nhược Bạch hay ra vào đây nên hắn cũng ko dám làm chuyện gì. Còn về Nhược Bạch thì hắn đã chuyển vào cung sống vì cái thánh chỉ gì đó. Thánh chỉ nói rằng thái hậu và hoàng thái hậu rất nhớ hắn nên muốn triệu hắn vào cung gặp mặt. Tuy ở trong cung nhưng Nhược Bạch cũng thường xuyên đến đây, còn… Nàng đang suy nghĩ thì bỗng nghe có tiếng ồn ào bên ngoài “Thanh Phi, có chuyện gì vậy?” Nếu có kẻ nào dám đến quấy rối nàng lúc này, nàng sẽ ko nương tay với hắn đâu.

    “Tiểu thư, bên ngoài có vị cô nương muốn gặp người. Em đã bảo tiểu thư ko có ở đây nhưng nàng ấy ko chịu nghe!” Thanh Phi hớt hải chạy vào nói. Nàng biết tâm tình tiểu thư ko được tốt lắm nên tránh ko chọc tiểu thư là tốt nhất.

    Phi Yến còn chưa kịp trả lời thì một bóng dáng nữ tử lao vào ôm nàng.

    “Phi Yến tỷ tỷ, ko ngờ muội lại có thể gặp tỷ ở nơi này!” Giọng nói phấn khích của nữ tử vang lên

    Phi Yến cố gắng kéo nàng ta ra khỏi mình “Ta quen cô nương sao?” Nữ tử trước mặt nàng khoảng 15 tuổi, quần áo sang trọng, đủ biết nàng ta là con nhà quyền quý, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương, nước da trắng, ngũ quan thanh tú, cũng có thể coi như đây là mĩ nhân. Chỉ có điều hình như nàng chưa bao giờ gặp qua người này.

    Nữ tử trước mặt nàng sung sướng trả lời: “Ko, nhưng muội biết tỷ. Muội là trưởng fanclub của tỷ, muội còn học chung một trường với tỷ hồi cấp một, còn nữa muội…”

    “Khoan đã, chúng ta vào phòng của ta rồi nói tiếp được ko?” Phi Yến vừa nghe thì kịp thời ngăn chặn nàng ta nói tiếp. Nàng vội vàng rời khỏi cái xích đu rồi kéo nàng ta vào phòng mình, bỏ lại Thanh Phi đang ko hiểu cái gì hết nhìn nàng ngơ ngác.

    Vừa vào tới phòng thì cô ta lại nói tiếp “Muội đã rất rất thích tỷ hồi tỷ còn học lớp 5. Tỷ đã trở thành idol của muội từ đó! Hình của tỷ được dán đầy trong phòng muội…”

    “Từ từ đã… Bình tĩnh lại! Giờ trả lời từng câu hỏi của ta! Cô tên gì? Cũng bị xuyên không đến đây sao?” Phi Yến nghe nàng ta nói một hồi mà nhức cả đầu.
    “Phải, muội xuyên không tới đây! Tên thật của muội là Thy Thy!” Thy Thy bắt đầu kể lại toàn bộ câu chuyện của mình.

    Thì ra nàng ta bị điện giựt nên mới xuyên không tới nơi này, Thy Thy nhập vào thân xác của một cô công chúa tên Như Nguyệt mà điều đáng nói là Như Nguyệt chính là muội muội của Thần Hy. Xem ra nàng đúng là có duyên với hai tên này. Như Nguyệt công chúa từ nhỏ ốm yếu nên phải sống với một vị thần y ở trên núi nhưng từ khi Thy Thy nhập vào thì Như Nguyệt rất khỏe mạnh nên mới được xuống núi.

    “Muội nghe nói Mĩ Nhân lâu là tửu lâu nổi tiếng nhất ở đây nên mới tò mò đến xem. Vừa nhìn thấy cách trang trí thì muội đã cảm thấy rất kì lạ rồi, sau khi uống rượu nho của tỷ thì mới đoán chủ của chỗ này chắc chắn là một người hiện đại nhưng ko ngờ đó lại là tỷ. Thật vui khi tìm được đồng hương ở đây! Nhưng tại sao tỷ lại xuyên không đến đây?” Như Nguyệt nắm tay nàng thật chặt vui mừng nói

    Phi Yến kể lại toàn bộ câu chuyện cho Như Nguyệt nghe rồi hỏi: “Sau khi ta rơi xuống vực, Đình Nghi như thế nào?”

    “ Sau khi tỷ xảy ra chuyện thì ko lâu sau đó Đình Nghi bắt đầu hóa điên và bị nhốt vào bệnh viện tâm thần! Phi Yến tỷ, sau này muội có thể thường xuyên đến tìm tỷ chơi được ko?” Nàng khó khăn lắm mới thấy được thần tượng của mình gần thế này nên nhất quyết phải nắm lấy cơ hội.

    Phi Yến cảm thấy hài lòng với câu trả lời của Như Nguyệt. Chắc chắn papa và anh nàng đã làm điều gì đó với Đình Nghi, đáng đời cô ta, ai kêu ngu ngốc đụng vào nàng làm gì! “Đương nhiên là được! Sau này chúng ta cứ coi nhau như tỷ muội! Tỷ cũng cảm thấy rất vui khi gặp được đồng hương ở nơi này!”

    “Dạ, tỷ tỷ! Muội có một mong muốn nho nhỏ. Trước đây muội đã từng mơ ước được trở thành nhà thiết kế thời trang và tỷ sẽ mặc những bộ đồ do muội thiết kế nên tỷ có thể để muội may cho tỷ vài bộ y phục được ko? Lúc ở hiện đại muội đang theo học thiết kế và chuẩn bị mở một shop quần áo nhưng bây giờ thì ko thể làm như vậy được rồi!” Như Nguyệt có điểm buồn rầu nói.

    Phi Yến đột nhiên nghĩ ra một sáng kiến: “Ta có thể cho muội một phòng ở trong này làm một cửa hàng bán y phục nhưng muội cần cho ta thấy tài năng của muội trước đã!”

    Mặt Như Nguyệt như bắt được vàng khi nghe Phi Yến nói: “Tốt quá! Muội sẽ cho tỷ thấy khả năng của muội! Bây giờ muội phải quay về chuẩn bị cái đã!” Như Nguyệt nắm tay nàng xúc động nói, Sau đó thì như một cơn gió lao ra khỏi phòng nàng.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16: Một đêm tức giận

    “Phi Yến tỷ, muội đã may xong mấy bộ đồ rồi! Tỷ xem coi có được ko?” Như Nguyệt chạy vào phòng nàng rồi đưa cho nàng một bọc vải.

    Phi Yến mở ra xem thì thấy trong đó là ba bộ y phục gồm: tử y, bạch y và hồng y. Nha đầu này cũng thật có tài! Đường may đều rất khéo léo và cẩn thận, kiểu dáng thanh thoát, hơn nữa chất lượng vải cũng rất tốt.

    Nàng nhìn vẻ mặt Như Nguyệt mong chờ đợi câu trả lời của nàng: “Rất tốt, mới có hai tuần mà muội đã làm xong ba bộ y phục! Muội cứ bảo Thanh Phi dẫn muội đi coi phòng rồi chọn một cái đi! Ta nghĩ sau này muội làm ăn cũng rất tốt!”

    “Đa tạ tỷ tỷ, ba bộ y phục này là muội làm cho tỷ, tỷ cứ giữ đi! Sau này muội sẽ chịu trách nhiệm về phần y phục của tỷ, được ko? Cuối cùng mơ ước của muội cũng thành hiện thực rồi!” Như Nguyệt nhảy cẫng lên vui mừng nói.

    “Được rồi! Muội có thể giúp ta may mấy bộ y phục mát mẻ một chút được ko? Ta ko chịu nổi cái nóng mùa hè nên muội có thể may cho ta một bộ y phục ngắn tới đầu gối, chọn loại vải mát một chút!” Nàng sắp chết vì cái nóng này rồi, đã vậy y phục ở đây vừa dài vừa nhiều lớp làm nàng nóng chết đi được!

    “Chỉ cần là tỷ nhờ thì muội nhất định sẽ hoàn thành, tỷ yên tâm đi!” Như Nguyệt nói bằng giọng chắc nịch

    “Hảo, muội muốn mua loại vải nào thì cứ nói với Thanh La tỷ! Tỷ ấy sẽ giúp muội!” Phi Yến tiễn Như Nguyệt đi rồi quay vào sân ngồi trên cái xích đu gỗ.

    Mấy tuần nay nàng ko hề ra ngoài tửu lâu, nàng chỉ ở lại trong sân sau vì trời quá nóng. Chuyện buôn bán cứ giao cho Thanh La tỷ và Lưu thúc là nàng yên tâm rồi!

    Ai, đã lâu rồi nàng ko hề nghe một chút tin tức nào của Tử Ly! Ko biết huynh ấy có khỏe ko?

    Buổi tối

    Sau khi ăn tối xong Phi Yến ra cái bàn đá ở ngoài sân uống trà hoa cúc, tối nay có nhiều sao thật! Những ngôi sao lấp lánh như pha lê và gió thổi nhè nhẹ làm tâm trạng Phi Yến tốt hơn một chút.

    “Ai?” Phi Yến đang ngắm sao thì nghe thấy tiếng có người phi thân qua bức tường nên quay đầu lại.

    Thì ra cái kẻ ko biết sống chết phá hỏng tâm trạng của nàng là Long Dịch. “Long công tử, trời tối như vậy còn đến tìm ta có chuyện gì?”

    “Phi Yến, ta thật nhớ nàng! Mấy ngày nay ta đến tửu lâu mà ko gặp nàng nên đành phải đến đây! Phi Yến, nàng làm vợ ta đi! Tuy ta có chính thê rồi nhưng nàng có thể làm thiếp của ta, ta sẽ ko bạc đãi nàng đâu!” Long Dịch bất chợt ôm chặt Phi Yến vào lòng ko buông.

    Nàng ghét nhất là bị một tên kinh tởm như vậy đụng vào người nên đẩy mạnh hắn ra “Công tử tự trọng, mời về cho!” Ngươi tốt nhất biến đi cho ta, nếu ko thì ko nhìn thấy mặt trời mọc ngày mai đâu.

    “Ta sẽ ko đi! Nếu có đi thì cũng là nàng đi với ta!” Long Dịch lì lợm nắm chặt tay Phi Yến.

    Phăng, dây thần kinh kiên nhẫn cuối cùng của nàng cũng đứt ra. Phi Yến giơ chân lên đá vào Long Dịch. Vì tốc độ của nàng rất nhanh nên Long Dịch ko né kịp mà ngã nhào xuống đất.

    Bị một nữ nhân đá làm cho hắn tức giận nên hét lớn lên: “Người đâu, vào đây bắt con tiện nhân này cho ta! Rượu mời ko uống mà muốn uống rượu phạt sao? Ngươi chẳng qua chỉ là hạng thấp kém nhờ vào một chút nhan sắc đi dụ dỗ đàn ông. Ngươi phải biết được bổn công tử đây để ý là phước phận ba đời của ngươi!” Long Dịch vừa hét lên thì có một vài tên cao to từ ngoài nhảy vào.

    Thấp kém? Phi Yến nhìn bọn người bao vây nàng bằng ánh nhìn khinh thường. Dựa vào các ngươi? “Ta khuyên ngươi, trước khi ta còn kiềm chế được cảm xúc thì nên biến đi…Nếu ko…” Phi Yến nhìn Long Dịch bằng ánh mắt sắc lạnh.

    Long Dịch và đám người xung quanh thấy ánh mắt đáng sợ của nàng mà lùi bước. Long Dịch tuy sợ nhưng vẫn ngoan cố nói: “Nếu ko ngươi làm gì ta? A, ta quên mất, ngươi có phải có quan hệ với tứ vương gia và Ôn Ngọc công tử nên mới dám lớn tiếng như vậy? Còn bày đặt ra vẻ thanh cao, chẳng qua cũng giống như đám nữ nhân thanh lâu thôi!”

    Phi Yến nắm thật chặt tay lại, ánh mắt lộ rõ sát khí, nàng định rút kiếm ra thì một giọng nói dịu dàng vang lên “Kẻ nào to gan mà chọc giận Phi Yến của ta vậy?” Nàng ngước nhìn lên thì thấy Chính Hiên, Thần Hy và Nhược Bạch bước vào.

    Ánh mắt Chính Hiên sắc bén liếc qua Long Dịch, Thần Hy thì sát khí bừng bừng, ngay cả Nhược Bạch ôn nhu giờ đây ánh mắt chứa đầy tức giận.

    Vừa đi đến cửa thì ba người bọn hắn đã nghe thấy những lời Long Dịch nói. Nếu như là những nữ nhân khác thì ko soa nhưng là Phi Yến thì…
    “Ngươi lập lại những lời nói kia cho ta nghe thử xem” Thần Hy rút kiếm ra kề vào cổ Long Dịch, ánh mắt lạnh lùng nhìn hắn

    Long Dịch sợ sệch nói: “Tứ vương gia! Dù sao phụ thân ta cũng là lễ bộ thượng thư, hơn nữa muội muội ta còn là Hy phi của hoàng thượng, ngươi đừng làm bừa!”

    “Nếu như trẫm hạ lệnh thì có được ko?” Chính Hiên uy nghiêm nói.

    “Còn ko mau quỳ xuống!” Thần Hy đá vào đầu gối của Long Dịch làm cho hắn quỳ xuống.

    “Hoàng thượng…Hoàng thượng tha mạng, tiểu nhân ko biết thái sơn!” Long Dịch sợ hãi dập đầu. Từ trước tới giờ hắn chưa được diện kiến hoàng thượng bao giờ nên ko biết, lần này chết chắc rồi!

    “Đem hắn tống vào đại lao!” Chính Hiên lạnh giọng nói. Tức thì có mấy ám vệ xuất hiện định giải Long Dịch đi.

    Người bị hắn chọc giận là nàng, vì cái gì chưa hỏi ý kiến nàng mà đã quyết định “Khoan đã, sao có thể để Long Dịch công tử chịu khổ được! Giao cho ta xử lí có được ko?”

    Chính Hiên bất ngờ khi thấy Phi Yến biết thân phận hắn nhưng vẫn ko ngạc nhiên hay kiêng dè một chút nào “Nàng muốn làm thế nào thì tùy!”

    Long Dịch nghe vậy chưa kịp vui mừng thì đã nghe Phi Yến nói: “Ta cho ngươi một cơ hội! Nếu trong vòng ba chiếu mà có thể thắng ta thì ta sẽ tha cho ngươi!”

    Long Dịch nghe vậy mà trong lòng khoái trá. Một nữ nhi yếu đuối như nàng ta sao có thể đánh bại hắn chứ? Long Dịch dùng hết sức lao vào Phi Yến.

    Nhược Bạch và Chính Hiên thấy vậy nên định ngăn cản lại nhưng đã bị Thần Hy ngăn “Hai người ko cần lo! Tên đó ko là gì đối với Phi Yến đâu!” Hai người này chưa bao giờ thấy võ công của Phi Yến nên ko biết còn hắn thì đã lãnh giáo rồi.

    Chính Hiên và Nhược Bạch còn chưa kịp trả lời thì thấy Long Dịch nằm trên đất kêu đau.

    Phi Yến ngồi xuống cạnh Long Dịch cười khẩy “Là tại ngươi vô dụng, ko trách ta được!” Phi Yến lấy một cái gì đó đen thui từ trong người ra rồi bỏ vào miệng Long Dịch. Long Dịch chưa kịp phun ra thì cái thứ đó đã tan vào trong miệng hắn. “Ngươi cho ta ăn cái gì?”

    “Ko có gì hết, chỉ là một hình phạt nho nhỏ thôi! Hãy đem cái thứ dơ bẩn này ra khỏi đây, ta ko muốn thấy hắn!” Phi Yến mỉm cười ngụ ý.

    Long Dịch và tay sai của hắn được người của Chính Hiên lôi ra ngoài.

    Thần Hy thấy Phi Yến lúc này đã bình tĩnh ngồi xuống ghế nên tò mò hỏi: “Nàng đã cho hắn ăn cái gì vậy?”

    “Chỉ là loại độc dược ta mới chế! Trong vòng ba ngày liền hắn sẽ cảm thấy ngứa ngáy như có hàng ngàn con kiến cắn hắn, sau đó bắt đầu cười ko thể ngừng lại được! A, còn một điều nữa, nếu như hắn lỡ làm mình chảy máu thì vết thương đó sẽ càng ngày càng sâu, máu chảy ko ngừng!”

    Bọn hắn nghe nàng nói mà đổ mồ hôi lạnh. Sau này tốt nhất ko chọc giận nàng, nếu ko thì hậu quả sẽ rất khó lường.

    “A, nóng quá!” Tại cái tên chết tiệt kia khiến nàng tức giận nên mới cảm thấy nóng như vậy.

    Nhược Bạch nhìn khuôn mặt ửng hồng mê người của nàng mà đau lòng. Hắn có nghe Thanh Phi nói nàng ko chịu được nóng và lạnh nên hai mùa mùa hè và mùa đông sẽ cảm thấy rất khó chịu.

    Chính Hiên bỗng nghĩ ra một sáng kiến: “Ta biết một chỗ rất mát vào mùa hè! Nàng có muốn đi ko?”

    Phi Yến vừa nghe thấy vậy liền vui mừng nói: “Nơi nào? Đương nhiên là ta đi rồi! Chỉ cần chỗ đó không khí mát mẻ là được!”

    Chính Hiên thấy con mồi đã vào bẫy nên mỉm cười đáp “Hoàng cung của ta!”
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Tiến cung

    “Tiểu thư, để Thanh La tiến cung với người! Tiểu thư và Thanh Phi đi một mình ta ko yên tâm!” Thanh La cố gắng thuyết phục Phi Yến lần cuối cùng. Nàng ko yên tâm lắm khi để tiểu thư vào cung.

    “Ko được, tỷ phải ở lại giúp ta quản lí Mĩ Nhân lâu! Tỷ yên tâm đi, có Thanh Phi đi cùng ta là được rồi!” Từ khi nàng quyết định vào cung thì Thanh La tỷ cứ đòi theo nàng vào cung. Tuy biết nữ nhân trong cung rất đáng sợ nhưng nàng cũng muốn biết giữa nàng và đám nữ nhân kia ai đáng sợ hơn (haha, đương nhiên là ngươi rồi). Nàng nghe nói hoàng cung sở dĩ mát mẻ vào mùa hè là vì có một phòng chứa băng rất lớn. Vào mùa hè sẽ đem đến ko khí mát mẻ nhưng vào mùa đông thì…

    “Thanh La tỷ, tỷ yên tâm đi! Đã có muội chăm sóc tiểu thư rồi! Với lại tiểu thư của chúng ta là loại người dễ ăn hiếp sao?” Thanh Phi vẫn còn nhớ bộ dạng khốn khổ của Long Dịch khi đến đây xin giải dược. Tiểu thư ko những ko đưa giải dược mà còn đưa cho hắn thêm một ít độc dược, đến lúc tiểu thư chơi chán rồi mới chịu giải độc cho hắn.

    “Ta chỉ ở trong cung khoảng một tháng rồi về! Xe ngựa của Chính Hiên tới rồi! Bọn ta đi đây, nếu có chuyện gì xảy ra thì tỷ nhớ đến phủ tứ vương gia tìm Thần Hy!” Phi Yến dặn dò rồi mỉm cười với Thanh La. Nàng chỉ cần tránh cái nóng mùa hè thôi, hết nóng rồi, nàng cũng ko cần ở lại trong cung.

    “Tiểu thư, sao người có thể gọi tục danh hoàng thượng như thế? Lúc trước ko biết thì ko sao nhưng bây giờ…” Thanh Phi hoảng sợ nói

    “Hắn cũng ko bắt ta đổi, em làm gì mà lo lắng như thế! Với lại hoàng thượng thì đã sao? Cũng là người bình thường như chúng ta thôi!” Khi ở hiện đại đến tên tổng thống nàng còn gọi được thì tại sao hoàng thượng lại ko?

    Phi Yến ko tranh cãi với Thanh Phi nữa mà leo lên xe ngựa. Xe ngựa bắt đầu chạy, hình ảnh Thanh La đang đứng ngày càng xa dần rồi mất hút.

    “Oa, tiểu thư chúng ta vào hoàng cung rồi, thật rộng lớn nha! Tiểu thư người ko xem sao?” Thanh Phi vén rèm cửa lên và kinh ngạc hô.

    “Ko xem, em cứ xem đi! Ta ko có hứng thú cho lắm!” Nàng từng vào hoàng cung tham quan rồi, ngay cả lâu đài bên Anh nàng cũng thấy rồi thì mấy thứ này chẳng còn gì lạ nữa.

    Xe ngựa đột ngột dừng lại làm cho nàng xém nữa thì ngã ra. Thanh Phi đỡ nàng bước xuống. Vừa mới bước xuống thì đã thấy một đám cung nữ, thái giám xếp thành hai hàng hô: “Hoan nghêng Phi Yến tiểu thư! Chúng nô tài sẽ hầu hạ tiểu thư trong thời gian này!”

    Hầu hạ nàng? Chính Hiên có phải làm hơi quá đáng ko? Nàng đâu cần nhiều người như vậy! Phi Yến nhìn lên tấm bảng treo trên cửa thì thấy ba chữ làm nàng xém té xỉu: “Phượng Loan cung”. Cái này, cái này ko phải là nơi giành cho hoàng hậu ở sao? “Hoàng thượng của các người hiện đang ở đâu?”

    Một thái giám lớn tuổi nhất trong đám đó nói: “Tiểu thư, hoàng thượng đang thượng triều! Hoàng thường có nói sau khi bãi triều sẽ tới tìm tiểu thư ngay! Tiểu thư người mau vào trong nghỉ ngơi một chút!”

    Phi Yến nghe thấy vậy nên đành vào trong. Phượng Loan cung có khác, mọi thứ ở đây đều là đồ quý giá. Nàng thật sự ko hiểu tại sao Chính Hiên lại cho nàng ở đây? Ở chỗ này lâu dài chỉ thêm nhiều phiền phức thôi!
    Phi Yến ngồi chưa được bao lâu thì một cung nữ tiến vào nói: “Phi Yến cô nương, hoàng thái hậu và thái hậu cho mời người đến Từ Ninh cung diện kiến!”

    Phi Yến vừa nghe đến hoàng thái hậu và thái hậu thì biết ngay là chuyện gì! Tin tức trong cung cũng nhanh thật “Được rồi, ta đi ngay!”

    Nàng cùng Thanh Phi đi theo cung nữ đó. Cũng may Phượng Loan cung và Từ Ninh cung khá gần nhau nên nàng ko cần đi lâu mà đã tới. Phi Yến vừa bước vào thì thấy có hai nữ tử sang trọng ngồi trên ghế. Một người cỡ tuổi mẹ nàng, nhìn dịu dàng và hiền thục, chắc người này là thái hậu. Còn một hoàng thái hậu tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn nhân ra được hồi trẻ bà từng là một mĩ nhân, gương mặt bà phúc hậu nhhưng cũng ko kém phần uy nghiêm. Nhìn thái hậu và hoàng thái hậu làm nàng nhớ đến mẹ và bà nội. Đã lâu lắm rồi nàng ko được gặp họ. Nghĩ tới đó mà nước mắt Phi Yến tự nhiên rơi ra.

    Hoàng thái hậu và thái hậu đều giật mình kinh ngạc khi thấy Phi Yến bước vào. Nữ nhân xinh đẹp, thanh cao như vậy thật hiếm có! Đôi mắt to tròn trong suốt rất đáng yêu, cốt cách lại thoát tục tựa tiên nữ trên trời, nếu nói nàng ta giống một con hồ ly tinh như Hy phi nói thì quả thật ko đúng một chút nào.

    Hoàng thái hậu nhìn thấy Phi Yên bỗng dưng khóc thì dịu dàng hỏi: “Tại sao ngươi lại khóc?” Ai, vốn định thẩm tra nàng ta nhưng thấy bộ dạng bây giờ của nàng ta làm nàng ko đành lòng.

    “Bẩm hoàng thái hậu, con nhìn thấy người và thái hậu làm con nhớ đến mẫu thân và nội tổ mẫu của con! Đã lâu lắm rồi con ko gặp họ!” Tuy lúc trước nàng cũng rất nhớ người thân nhưng giờ thấy thái hậu và hoàng thái hậu làm cho nàng càng nhớ mọi người hơn.

    Thái hậu nghe thấy vậy mà bất giác mỉm cười, nàng đứng dậy và nắm lấy tay Phi Yến: “Một mĩ nhân xinh đẹp như vậy thì ko nên khóc! Mau ngồi xuống kể cho ai gia nghe!” Đứa trẻ này thật khó làm người khác ghét mà! Vừa gặp Phi Yến thì nàng đã có cảm tình rất tốt với nha đầu này rồi!

    Phi Yến bắt đầu kể về gia đình mình và kể rất nhiều thứ khi nàng tới đây, chỉ trừ chuyện nàng là người hiện đại và gặp Tử Ly ra thôi! Vì hoàng thái hậu và thái hậu cho nàng cảm giác ấm áp nên nàng thoải mái nói chuyện.

    “Có lẽ sau này con ko bao giờ có thể gặp lại người thân được nữa! Hoàng thái hậu, thái hậu, người ko cần lo! Con sẽ nói với hoàng thượng cho con ở nơi khác! Con cũng ko muốn ở Phượng Loan cung!” Phi Yến ngoan ngoãn nói.

    “Ko cần, con cứ ở lại Phượng Loan cung đi, dù sao ở đó cũng ko có ai ở! Sau này con thường xuyên đến đây nói chuyện với ai gia là được! Ai gia thích nghe con kể chuyện!” Bây giờ nàng đã hiểu tại sao đứa cháu của nàng lại thích nữ tử này như vậy! Hoàng thượng, ta đã giúp con như vậy rồi, những chuyện còn lại con tự làm đi!

    Thái hậu vừa nghe thì đã hiểu ý hoàng thái hậu nên dịu dàng nói: “Đúng, con cứ yên tâm ở lại Phượng Loan cung đi! Ai gia gọi con là Phi nhi được ko?”

    Phi Yến nghe thấy vậy thì vui vẻ nói “Tất nhiên là được! Đã lâu rồi ko có ai gọi con như vậy!” Mẹ nàng thường hay gọi nàng là Phi nhi sau đó thì sẽ dịu dàng vuốt tóc nàng nên nàng cực nhớ cách gọi này.
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Ta không cần nam nhân
    Chính Hiên vừa bãi triều thì nghe tin Phi Yến tới Từ Ninh cung nên tức tốc đến đó. Hắn sợ mẫu hậu và hoàng thái hậu sẽ làm khó nàng nhưng vừa bước chân vào Từ Ninh cung thì đã thấy ba người đang vui vẻ cười đùa “Ba người đang nói chuyện gì vui vẻ vậy?”

    “Hoàng thượng, Phi nhi đang kể chuyện cho ai gia nghe!” Hoàng thái hậu nhìn bộ dạng hoàng thượng như vừa vội vã tới đây thì cười thầm trong bụng. “Phi nhi, con đi về đi! Ta mệt rồi! Ai gia chỉ cần con thường xuyên đến chơi với hai người già chúng ta là được rồi!” Hoàng thái hậu dịu dàng nói

    “Dạ, Phi nhi xin cáo lui!” Phi Yến hành lễ với hoàng thái hậu và thái hậu xong thì đi ra ngoài.

    Chính Hiên đi theo nàng mà cảm thấy kì lạ. Phi nhi? Cách kêu này là ở đâu chứ? Ko biết nàng đã dùng cách nào mà khiến hoàng thái hậu và mẫu hậu hắn lại thích nàng như vậy “Phi nhi, ta ko ngờ chỉ mới vào cung mà nàng đã làm hai người có quyền lực nhất trong cung thích nàng!”

    “Phi nhi? Huynh ko được gọi ta như vậy! Chỉ có hoàng thái hậu và thái hậu mới có thể gọi ta thôi! Còn nữa, ta ko muốn ở Phượng Loan cung!” Nàng và hắn dù quen biết đã lâu nhưng chưa thân thiết đến độ gọi tên thân mật như vậy!

    “Tại sao mẫu hậu và hoàng thái hậu gọi được mà ta thì ko? Còn nữa, tại sao nàng lại ngoan ngoãn chịu hành lễ vậy? Trước mặt ta nàng đâu có làm như vậy!” Chính Hiên hơi tức giận nói. Hắn là hoàng đế một nước mà chưa bao giờ nàng hành lễ hay sợ sệt trước hắn, hơn nữa nàng còn dám gọi tục danh của hắn, bất quá hắn rất thích nàng như vậy!

    “Tại vì hoàng thái hậu và thái hậu mang đến cho ta cảm giác của người thân nên gọi được! Ta coi họ như mẫu thân và nội tổ mẫu của ta nên mới hành lễ. Quay lại vấn đề chính, ta cần đổi chỗ ở!” Nàng mệt mỏi vì phải giải thích nhiều như vậy!

    “Được rồi, nhưng nếu như ta ko thể gọi nàng như vậy thì bất kì nam nhân nào cũng ko được! Hoàng cung của ta đã hết chỗ rồi, chỉ còn lại Phượng Loan cung thôi!” Hắn quyết định cho nàng ở Phượng Loan cung là vì cái ghế hoàng hậu này chỉ có nàng mới có thể ngồi thôi.

    Hừ, cái lí do ngớ ngẩn như vậy mà cũng lấy ra được! Hắn tưởng ta ko có não chắc, hoàng cung rộng lớn như thế này mà bảo hết chỗ! Phi Yến thiếu kiên nhẫn nói: “Nếu như vậy thì ta xuất cung!”

    “Nàng nghĩ nàng có thể ra khỏi đây dễ dàng như vậy sao?” Hắn khó khăn lắm mới tìm ra cớ để nàng tiến cung, đương nhiên ko thể để nàng đi như vậy!

    Phi Yến nhìn bộ dạng nghiêm túc của Chính Hiên mà bỗng dưng thấy sợ. Từ trước tới giờ Chính Hiên luôn cười cười nói nói, mang dáng vẻ phong lưu nhưng nàng chưa bao giờ thấy vẻ mặt nghiêm túc và uy nghiêm của hắn. Phi Yến nàng chưa bao giờ lùi bước nên mạnh mẽ nhìn hắn “Huynh nghĩ huynh có thể giam giữ ta sao?”

    Chính Hiên thấy nàng kiên quyết như vậy nên nở nụ cười hoa hoa công tử “Phi Yến, nàng bị ta dọa rồi sao? Làm sao ta có thể giam giữ nàng được, ta chỉ đùa với nàng một chút thôi! Ta sẽ tìm nơi khác cho nàng ở!” Hắn biết Phi Yến là người chịu nhu chứ ko chịu cương, càng ép buộc thì nàng càng mạnh mẽ. Nói như vậy nhưng hắn ko phải là ko có khả năng giam giữ nàng.

    Phi Yến thấy Chính Hiên nói như vậy mới yên tâm. Nàng ko muốn ở Phượng Loan cung là vì muốn tránh phiền phức thôi!

    Chính Hiên nói là làm, khi nàng trở về thì được đưa đến một chỗ khác. Tuy nơi này ko rộng và sang trọng bằng Phượng Loan cung nhưng cũng rất tốt. Khung cảnh xung quanh lại đẹp, gần đó có một hồ nước trong vắt rất đẹp, hơn nữa trong vườn còn có rất nhiều hoa đỗ quyên.

    Không khí ở đây mát mẻ nên nàng ngủ ngon hơn nhiều, tâm trạng cũng tốt hơn lúc trước. Mấy ngày nay nàng thường sang Từ Ninh cung để chơi, nàng còn pha trà hoa cúc và trà hoa hồng cho hoàng thái hậu và thái hậu uống.

    “Phi Yến tỷ tỷ, cuối cùng muội cũng tìm được tỷ!” Như Nguyệt bất ngờ chạy vào cửa mừng rỡ nhìn nàng “Tốt quá, tỷ vào cung sống thì muội có nhiều thời gian gặp tỷ hơn!”

    “Là Thanh La tỷ nói cho muội biết sao?” Phi Yến đưa một cái khăn tay cho Như Nguyệt để lau mồ hôi.

    Như Nguyệt vừa lau vừa gật đầu nói: “A, muội đã may xong mấy bộ y phục tỷ nói rồi! Tỷ mở ra xem đi!”

    Phi Yến mở cái túi ra thì thấy bên trong là hai bộ y phục màu trắng và lục, cả hai đều là váy ngắn trên đầu gối. Nàng sờ vào thì thấy chất liệu vải rất mát. Lục y thì được may tay ngắn, ở eo có thắt nơ còn bạch y thì tay dài và trên thân váy có đính mấy con bướm màu tím “Thanks muội nhiều lắm! Vất vả cho muội rồi!”

    “No problem! Được may y phục cho tỷ muội thích lắm, vì thời gian ngắn nên muội chỉ có thể làm hai bộ, mai mốt muội sẽ may thêm mấy bộ cho tỷ nữa!”

    “Như Nguyệt, hai người quen nhau sao?” Giọng Thần Hy vang lên

    “Ca ca? Ơ, muội tình cờ gặp Phi Yến tỷ ở Mĩ Nhân lâu nên mới quen biết!” Như Nguyệt quay đầu lại thì thấy Thần Hy và Nhược Bạch nên có chút giật mình.

    “Phải, ta và Như Nguyệt vừa gặp thì tâm đầu ý hợp nên kết nghĩa tỷ muội!” Phi Yến phụ họa theo

    “Phi Yến tỷ, muội về trước! Sau này muội sẽ đến chơi với tỷ sau! Ca ca, Nhược Bạch ca ca, Như Nguyệt xin cáo lui!” Như Nguyệt nói xong thì vội vã ra ngoài. Nàng hơi sợ Thần Hy và Chính Hiên nên nơi nào có hai người đó thì nàng sẽ nhanh chóng rút lui, hai người đó đáng sợ như thế nào ấy! Với lại, hehe…nàng phải đi gặp soái ca…

    “Phi Yến, nhìn sắc mặt nàng tốt hơn lúc ở ngoài nhiều rồi đó!” Nhược Bạch dịu dàng nhìn nàng.

    “Cũng nhờ không khí ở đây thôi! Ta ở đây lâu như vậy cũng cảm thấy hơi buồn, hai người có nơi nào để chơi ko?” Phi Yến cười rạng rỡ nói.

    “Trong hoàng cung này thì có gì để chơi chứ?” Thần Hy ngồi xuống rồi nói. Hắn biết ngay thế nào nàng cũng chán nên mới đến tìm nàng trò chuyện cùng nàng nhưng ai ngờ đi đến cửa thì gặp Nhược Bạch cũng định bước vào.

    Phi Yến nghe thấy vậy nên ủ rủ chống tay lên cằm suy nghĩ. “A, ở gần chỗ này có một cái hồ rất lớn, hay chúng ta chèo thuyền đi! Trời đẹp như vậy mà chèo thuyền thì rất tuyệt!” Phi Yến nhìn ra ngoài bầu trời trong xanh hào hứng nói.

    “Hảo, nhưng chúng ta phải đợi một lát! Ta phải kêu người làm thuyền rồi mới đi được!” Thần Hy gật đầu tán thưởng rồi căn dặn với một tên thái giám.
    “Các người định đi mà ko có ta sao?” Chính Hiên vừa bước vào thì nghe lời đề nghị của Phi Yến

    “Vậy làm hai chiếc thuyền!” Phi Yến thấy vậy nên nói.

    Trong thời gian chờ đợi nàng hết kể mấy câu chuyện nàng đọc trong tiểu thuyết ra rồi đến đánh cờ với Nhược Bạch. Ban am nhân này nghe nàng kể chuyện mà vẻ mặt chuyển sang từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

    Nhược Bạch đột nhiên hỏi nàng: “Phi Yến, nàng thích một nam nhân như thế nào làm tướng công nàng!”

    Tướng công? Nàng nghe thấy hai chữ này thì bật cười: “Ta chỉ mới 16 tuổi, huynh hỏi điều này có phải hơi sớm ko?”

    “Ko sớm đâu, những nữ nhi bằng nàng có nhiều người đều xuất giá rồi đấy!” Chính Hiên rất tò mò câu trả lời của nàng.

    Cũng phải, thời này con gái 15 tuổi đã phải lấy chồng rồi! Phi Yến thấy vậy nên nghiêm túc trả lời: “Namnhân vốn dĩ rất vô tình, với lại ta ko thích vướng vào cái gọi là tình ái, rất phiền phức! Người ta nói “Ái tình là một bể khổ” nên ta sẽ ko bao giờ mắc vào đó! Ta cũng ko cần cái gọi là tướng công, cái ta cần là cuộc sống tự do tự tại!”

    Bọn hắn đều lắng nghe câu trả lời của nàng nhưng lại nhận được một đáp án ko mấy tốt đẹp.

    Thần Hy hơi tức giận nói: “Ai dạy nàng những lời đại nghịch bất đạo đó? Nữ nhi là phải xuất giá! Làm gì có nữ nhi nào lại muốn sống một mình tới già!”

    Chính Hiên mỉm cười: “Thôi, dù sao suy nghĩ của nàng vẫn còn trẻ con! Sau này nàng sẽ thấy khác thôi!”

    Trẻ con? Mấy cổ nhân này thật là ko biết gì hết! Những điều nàng nói là tiêu chí sống của rất nhiều cô gái hiện đại. “Ta sẽ ko thay đổi suy nghĩ đâu! Vốn dĩ ta ko cần bất kì nam nhân nào làm tướng công, ta vẫn sẽ sống thật tốt nếu như ko có nam nhân bân cạnh!”

    Nhược Bạch thở dài “Được rồi, sau này lớn một chút thì muội sẽ hiểu thôi!”

    Sau khi nghe câu nói của Nhược Bạch khiến nàng tức giận thật sự: “Ta đã lớn lắm rồi! Với lại nam nhân trên đời này chả có ai tốt hết! Người nào cũng năm thê bảy thiếp, đã vậy còn có mới nới cũ!”

    Phi Yến thấy Chính Hiên đang định nói gì đó thì nàng đã cướp lời: “Hoàng thượng, đừng nói với ta là người ko có!” Nàng nhìn qua Thần Hy và Nhược Bạch rồi nói: “Vương gia, thừa tướng đại nhân sau này các người sẽ như vậy thôi! Thanh Phi, tiễn khách! Ta mệt rồi!” Phi Yến nói xong thì bỏ vào trong.

    Thanh Phi nhìn tiểu thư tức giận như vậy nên hơi sợ nói: “Hoàng thượng, vương gia, Ôn Ngọc công tử, có lẽ do trời nóng mà tính khí tiểu thư thất thường một chút!” Ôi, số nàng thật khổ mà! Tại sao tiểu thư lại đi gây chuyện với những người có quyền thế nhất ở đây chứ!

    Ba người bọn họ thấy Phi Yến tức giận như vậy nên đành đi về.

    Phi Yến chưa bao giờ xưng hô với bọn họ như vậy! Lần này nàng giận thật rồi!

    Ba người bọn họ bước ra với những tâm sự khác nhau.

    Chính Hiên thầm nghĩ: “Vương Phi Yến, có xuất giá hay ko ko phải là do nàng quyết định!”

    Ba người bọn họ đi hết rồi, nàng mới bình tĩnh một chút! Từ trước tới giờ nàng ghét nhất là bị người khác gọi trẻ con. Đó là một trong những từ cấm kị của nàng!

    Sở dĩ nàng cảm thấy nam nhân xấu xa và sợ tình yêu như vậy là nhờ ba người. Ba người đó là: papa đẹp trai, người anh thân yêu và bạn thân nàng – San San.

    Chuyện là như vầy…

    Vào năm nàng 10 tuổi, mặc dù lúc đó nàng mới học tiểu học nhưng đã có rất nhiều bạn nam theo đuổi. Lúc đó papa đã nói với nàng: “Phi Yến, con ko nên tin vào đám con trai! Con phải tránh xa lũ con trai đó càng xa càng tốt. Bọn chúng toàn là lũ xấu xa và dối trá!”

    Anh nàng còn phụ họa: “Phải, lời bọn chúng nói em đừng tin bao giờ! Bọn chúng toàn là một đám có mới nới cũ! Phi Yến, bọn chúng toàn là lũ sói xấu xa muốn ăn thịt em!”

    Tiểu Phi Yến ngây thơ nói: “Phi Yến biết rồi! Nhưng hai người cũng là con trai mà!”

    Lúc nàng nói như vậy, bọn họ còn đồng thanh trả lời: “Trừ chúng ta ra thôi! Bọn ta là hai người đàn ông tốt nhất trên thế giới!”

    Vậy đấy, thế là từ đó nàng đề phòng với tất cả con trai và bắt đầu miễn dịch với chúng! Còn cô bạn San San của nàng thì cứ mỗi lần thất tình là lại tìm nàng khóc lóc, kể khổ rồi bảo tình yêu là đau khổ cỡ nào. Mà một năm San San có tới một chục người bạn trai, mọi người chắc cũng hiểu nổi khỗ của nàng rồi chứ gì?

    Nhờ ơn đại ơn đại đức của ba người này mà nàng chán ghét tình yêu và chưa hề yêu bất kì ai!
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 19: Gây thù

    Đã mấy ngày rồi nàng ko gặp bất kì ai trong ba người bọn họ. Thật ra nàng đã hết giận từ lâu rồi, nếu bây giờ bọn họ xuất hiện trước mặt nàng thì nàng sẽ tha thứ. Vừa nghĩ tới đó thì một thái giám vào nói: “Vương tiểu thư, hoàng thượng cho mời người tới ngự hoa viên thưởng hoa!”

    Mấy tên này chắc lúc chết linh lắm đây! Nàng vừa mới nhắc mà đã tới “Được rồi! Ta đi ngay!”

    Phi Yến đi theo tên thái giám đến ngự hoa viên thì thấy ba người Chính Hiên, Thần Hy và Nhược Bạch đang ngồi trong đình.

    “Một lát nữa chúng ta đi chèo thuyền ko? Thuyền lần trước cho người đi làm đã làm xong rồi!” Phi Yến mở lời trước.

    Nhược Bạch đang ko biết phải nói với nàng cái gì thì Phi Yến đã nói trước nên cười vui vẻ “Hảo, Phi Yến, nàng ko còn giận bọn ta nữa sao?”

    “Nếu như ta còn giận thì sẽ tới đây sao?” Phi Yến uống một ngụm trà rồi nói. Thật ko ngờ Nhược Bạch thông minh như thế mà lại hỏi nàng một câu ngu ngốc như vậy!

    Phi Yến đang định lấy một ít điểm tâm ăn thì một bầy oanh oanh yến yến tiến vào trong đình. Ai, nàng đang thắc mắc ko biết khi nào bọn họ mới xuất hiện đây!

    Một mùi son phấn hỗn loạn bay tới làm Như Yến ko kìm được mà “Hắc xì!” Nàng ghét nhất là quá nhiều mùi son phấn khác nhau tập họp lại một chỗ, chưa hết mỗi một người trong đám nữ nhân kia lại sử dụng một loại hương liệu khác nhau. Nàng sắp bị mấy cái mùi này làm cho ngẹt thở rồi!

    Chính Hiên quan tâm nhìn nàng hỏi: “Phi Yến, nàng bị làm sao vậy?”. “Ko có gì!” Cũng tại đám nữ nhân của ngươi đông quá nên mới như vậy đó!

    “Thần thiếp tham kiến hoàng thượng!” Một đám nữ nhân khoảng năm người đồng thanh hô.

    “Được rồi, tất cả bình thân đi!” Chính Hiên ko vui nói. Hắn đang nói chuyện với Phi Yến mà đám nữ nhân này tự dưng đi tới phá hỏng.

    Phi Yến nhìn một loạt về phía đám nữ tử này, năm người mà mỗi người một kiểu trang phục, màu sắc, trang điểm khác nhau hoàn toàn làm cho nàng hoa cả mắt. Bọn họ đều có thể coi là mĩ nhân đi! Tên Chính Hiên này chắc mệt mỏi lắm khi có nhiều thê thiếp như vậy!

    “Hoàng thượng, đây có phải là Phi Yến cô nương nổi tiếng toàn kinh thành ko?” Một nữ nhân dáng vẻ thanh thoát cất giọng nói dịu dàng.

    “Uhm, các nàng lui ra hết đi!” Chính Hiên lạnh nhạt nói. Lúc trước nữ nhân đối với hắn mà nói thì ko có ích lợi gì ngoài việc làm công cụ để hắn phát tiết nhưng bây giờ đã khác. Hắn chán ghét nhất là đám nữ nhân trong cung, trước mặt hắn thì hiền thục, xưng hô tỷ muội nhưng sau lưng hắn lại giở thủ đoạn độc ác ra để đấu đá lẫn nhau!

    Đám nữ nhân này sau khi thấy sự lạnh nhạt của Chính Hiên, một vài người an phận định rút lui nhưng bao giờ cũng có một kẻ ngu ngốc ngoan cố như hồng y nữ tử trước mặt nàng đây: “Hoàng thượng, thần thiếp có thể ở lại đây được ko? Thần thiếp có thể đánh đàn hoặc ca hát giúp vui!” Giọng nàng ta nũng nịu

    Chính Hiên trầm mặc nói: “Thục phi, nàng ko hiểu lời trẫm nói sao? Hay nàng muốn kháng chỉ?” Hắn ghét nhất nữ nhân ngu ngốc giống Thục phi. Nếu ko phải phụ thân nàng ta là đại tướng quân thì hắn đã tống nàng ta vào lãnh cung rồi!
    Thục phi đỏ mặt khi nghe Chính Hiên nói như vậy! Nàng tức giận liếc Phi Yến. Hừ, tất cả là tại nàng ta nên dạo này hoàng thượng lạnh nhạt, ko sủng hạnh bất cứ người nào trong hậu cung! “ Một thường dân như ngươi mà ko biết hành lễ khi thấy bọn ta sao? Dù sao bọn ta cũng là phi tần còn ngươi chỉ là một thường dân thấp kém!” Nàng là một đại tiểu thư thân phận cao quý trong tướng quân phủ mà ngay cả một ả dân thường cũng dám khinh thường nàng. Haha, lần này nhất định hoàng thượng sẽ trách phạt ả ta! (chưa thấy ai ngu như bà này)

    “Câm miệng cho trẫm! Người đâu, lôi Thục phi ra ngoài! Nàng hãy đóng cửa tự tĩnh tâm trong một tháng đi!” Hắn ko cho phép bất kì ai sỉ nhục Phi Yến.

    Phi Yến lúc này mặt đã đen lại. Hành lễ? Với nàng ta? Xin lỗi, nhưng ngay cả đương kim hoàng thượng đứng trước mặt nàng đây nàng còn chưa hành lễ huống hồ gì nàng ta chỉ là một phi tần nhỏ bé! Phi Yến đứng dậy và tiến tới thật gần Mai phi mỉm cười nói: “Xin hỏi, ngươi là gì trong hoàng cung này?”

    “Ta là phi tử của hoàng thượng!” Thục phi tức giận nói. Hừ, đáng ghét, trên đời này sao lại có nữ nhân xinh đẹp như vậy! Nàng thật muốn hủy dung ả ta để ả ko mê hoặc bất cứ ai được nữa!

    Phi Yến đọc được trong ánh mắt Thục phi là sự đố kị và ghanh ghét. Nàng nở nụ cười đúng chất người mẫu “Vậy ngươi ko phải là hoàng hậu? Một phi tần nhỏ bé như người mà muốn bổn tiểu thư hành lễ? Vị này…Ngươi gọi là gì nhỉ?”

    Đám nữ nhân bị khí thế của Phi Yến lấn áp nên một người vội vàng nói: “Thục phi”

    “Hảo, đa tạ đã nhắc nhở!” Phi Yến khẽ gật đầu với lục y nữ tử vừa mới nói “Thật là, Chính Hiên, huynh tại sao lại đặt một cái tên tầm thường như vậy cho vị tỷ tỷ này?” Nàng còn cố nhấn mạnh hai từ “tỷ tỷ” vì Thục phi khoảng 18 tuổi.

    “Ko phải ta chọn, là nàng ta tự chọn đó thôi!” Chính Hiên bị bất ngờ trước câu hỏi của Phi Yến.

    “À, thì ra là vậy! Nhưng cũng đúng thôi, một phi tần nhỏ bé chỉ thích hợp với một cái tên tầm thường như vậy! Ta quên mất, hoàng thái hậu đã hạ chỉ ta ko cần hành lễ với bất kì ai hết cho nên…muốn ta hành lễ với ngươi…đừng có mơ!” Phi Yến nhẹ nhàng nói cứ như những lời nàng nói là những lời hết sức bình thường.

    “Ngươi…” Thục phi đang định giơ tay lên tát Phi Yến thì bắt gặp ánh mắt đáng sợ của nàng ta. Ánh mắt tỏ rõ sự uy nghiêm, cao quý cùng với đe dọa cứ như muốn nói nếu nàng dám tát nàng ta thì nàng sẽ chết ko có chỗ chôn (ai kêu đụng vô con gái xã hội đen là Phi Yến nhà ta làm gì!)

    “Các ngươi còn ko mau lôi Thục phi xuống! Nhốt Thục phi vào lãnh cung hai tháng cho trẫm!” Chính Hiên thấy Thục phi định đánh Phi Yến thì tức giận nói. Nếu như nàng ta dám làm như vậy thì hắn sẽ cho nàng ta nếm một chút khổ ải!

    Thục phi trước khi bị kéo đi còn nhìn nàng bằng ánh mắt căm thù. Phi Yến, thù này ta nhất định phải báo!

    Những người còn lại hoảng sợ khi thấy Chính Hiên tức giận nên vội vàng cáo lui. Bọn họ là lần đầu tiên thấy hoàng thượng vốn hòa nhã tức giận như vậy! Xem ra ko nên gây chuyện với Phi Yến, nếu ko bọn họ sẽ có kết cục giống Thục phi!

    Sau khi đợi đám oanh yến đó đi hết rồi thì nàng mệt mỏi nói: “Ta cũng về đây!”

    ”Nàng ko phải muốn chèo thuyền sao?” Nhược Bạch thấy Phi Yến đứng dậy liền nói

    “Ta ko còn tâm trạng nữa! Đành để lần sau vậy! Ta hơi mệt một chút!” Phi Yến uể oải trả lời rồi rời khỏi. Hừ, Thục phi kia làm nàng mất hết cả hứng thú! Còn mấy ngày nữa là hết mùa hè rồi, nàng có thể quay về Mĩ Nhân lâu! Trong cung thật là phiền phức!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này