1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Thiên hạ đệ nhất mĩ nhân - Tác giả: Sắc Sắc - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 15/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Minh nguyệt đến

    Còn hai ngày nữa là hết mùa hạ, cũng là lúc nàng xuất cung, ai, ở trong cung lâu như vậy nên nàng rất nhớ Thanh La tỷ và những tiếng ồn ào trong Mĩ Nhân lâu. Cũng may là nàng chỉ ở trong cung gần một tháng thôi chứ sống cả đời trong cung thì nàng sẽ chết mất!

    “Thanh Phi, em đã thu dọn đồ đạc xong chưa?” Phi Yến lơ đãng hỏi

    “Dạ rồi! Em nhớ Mĩ Nhân lâu của chúng ta quá! Tuy trong cung đồ ăn ngon hơn, cuộc sống cũng tốt hơn nhưng em vẫn cảm thấy bên ngoài là tuyệt nhất!” Thanh Phi vui mừng khi nghĩ đến ngày mai là được xuất cung.

    “Đương nhiên, ta cũng thích cuộc sống bên ngoài tự do tự tại hơn! A, hay là mùa hạ năm sau chúng ta đi Bạch Hổ quốc đi! Ta nghe nói mùa hạ ở nơi đó khí trời rất mát mẻ!” Phi Yến háo hức nói. Haha, sẵn tiện nàng làm một chuyến du lịch luôn! Mai mốt nàng sẽ đi thăm thú từng nơi một ở cái thế giới này

    “A, tiểu thư, người nói thật chứ? Em chưa bao giờ bước chân ra khỏi Thanh Long bao giờ! Em cũng nghe nói ở Bạch Hổ có rất nhiều phong cảnh đẹp!” Thanh Phi sau khi nghe Phi Yến nói xong thì mắt long lanh nghĩ về một nơi nào đó.

    Hai người các nàng mải mê nói về mùa hạ năm sau mà ko hề hay biết ở bên ngoài có hai nam nhân mặt mũi tối sầm lại.

    “Nàng có vẻ vui mừng nhỉ? Hoàng cung của ta ko tốt sao?” Chính Hiên bước vào ngắt câu chuyện của các nàng. Hừ, hắn từ bên ngoài bước vào đã nghe tiếng nói vui vẻ của nàng. Hắn ko thích cái ý nghĩ sẽ đi chu du đây đó của nàng chút nào!

    “Phi Yến, một mình nàng tới Bạch Hổ sẽ rất nguy hiểm!” Nhược Bạch nhẹ nhàng khuyên ngăn. Hắn cũng ko thích nàng đi chút nào! Nếu như nàng muốn tới Bạch Hổ thì chẳng bằng đi tới Huyền Vũ quốc. Chỗ hắn sống cũng rất mát mẻ vào mùa hạ đấy thôi!

    Phi Yến nhìn hai nam nhân kì lạ này rồi nói “Hoàng cung ko phải ko tốt, chỉ là ta vốn thích được tự do bay lượn bên ngoài mà thôi! Mà ta có nói rằng sẽ đi Bạch Hổ quốc bây giờ sao? Những nước khác thì ta ko biết nhưng ta đến Bạch Hổ quốc là tuyệt đối an toàn!” Đương nhiên nơi này rất an toàn rồi! Vì Tử Ly là đại hoàng tử của Bạch Hổ quốc mà!

    Chính Hiên và Nhược Bạch ko hiểu sao Phi Yến lại nói như vậy! Bọn hắn còn chưa kịp hỏi nàng thì Thần Hy đã bước vào nói: “Phi Yến, Thanh La nhờ ta nói với nàng rằng “Minh nguyệt” đã đến!” Thần Hy lúc nghe câu này cũng ko hiểu nó là gì nhưng Thanh La đã nói Phi Yến chắc chắn sẽ hiểu!

    Minh nguyệt? Chẳng lẽ… Phi Yến vui mừng nói với ba nam nhân đang tò mò nhìn nàng: “Ta phải xuất cung ngay bây giờ! Thanh Phi thu dọn đồ đạc đi!” Nàng vội vàng nhìn Thanh Phi.

    Thanh Phi tuy ko hiểu tại sao tiểu thư lại như vậy nhưng nàng vẫn làm theo.

    Chính Hiên ko hiểu chuyện gì đang xảy ra. Minh nguyệt? Đó rốt cục là ý gì mà làm cho nàng vui mừng và vội vã rời khỏi đây như vậy? “Phi Yến, có chuyện gì vậy? Ko phải ngày mai nàng mới xuất cung sao?”
    “Ko có gì đâu! Chỉ là ta có việc quan trọng phải trở về Mĩ Nhân lâu bây giờ!” Phi Yến nhìn thấy Thanh Phi đã chuẩn bị xong hết thì ra ngoài cửa. Nàng còn chưa bước ra thì Nhược Bạch đã nắm lấy cánh tay nàng “Ta đi với nàng!”

    Chính Hiên và Thần Hy nghe vậy nên đồng thanh nói: “Ta cũng đi với nàng!”

    Bọn hắn thật muốn biết là chuyện gì mà khiến nàng thường ngày bình tĩnh mà hôm nay lại vội vàng, kích động như vậy!

    “Ko cần đâu, ta với Thanh Phi đi là được rồi!” Ba nam nhân kì quái này tự dưng lại đòi đi theo nàng hết!

    “Nếu vậy thì ngày mai nàng hãy xuất cung!” Chính Hiên lạnh lùng nói. Hắn cảm thấy nàng đang giấu giếm chuyện gì đó! (ca đa nghi quá!)

    Phi Yến trừng mắt nhìn Chính Hiên, thấy hắn vẫn giữ thái độ như vậy nên nàng đành nói: “Được rồi!” Nàng ko muốn ba người này theo là vì sẽ biến Mĩ Nhân lâu của nàng thành một chỗ phiền phức! Nơi nhỏ bé của nàng mà chứa cùng lúc nhiều soái ca như vậy sẽ dễ bị chú ý lắm! Nhất là đám nữ nhân háo sắc kia. Cứ mỗi lần Chính Hiên, Thần Hy hay Nhược Bạch đến Mĩ Nhân lâu là cứ y như rằng sẽ kéo theo cả đống fan hâm mộ cuồng nhiệt. Nàng phải công nhận một điều rằng dù ở thời nào cũng có đám nữ nhân háo sắc hết!

    Thế là Phi Yến đành phải ngoan ngoãn lên xe ngựa cùng với Thanh Phi và ba nam nhân này!

    Xe ngựa vừa dừng trước Mĩ Nhân lâu là Phi Yến nhảy xuống liền. Nàng vội vã chạy vào trong thì thấy Thanh La tỷ đang đứng ở quầy.

    “Tiểu thư, Thanh La ko ngờ người lại về nhanh như vậy!” Thanh La vui mừng khi gặp lại Phi Yến.

    “Người đâu?” Phi Yến vội vàng hỏi

    “Ơ…A, ở sân sau…” Thanh La còn chưa kịp nói hết thì Phi Yến đã chạy vào trong, theo sau Phi Yến còn có Chính Hiên, Thần Hy và Nhược Bạch. Thanh Phi ko hiểu chuyện gì nên tò mò hỏi Thanh La: “Tỷ tỷ, chuyện gì đang xảy ra vậy?”

    Thanh La nhìn Thanh Phi rồi thở dài: “Ai, em mau đi cất hành lí đi! Mĩ Nhân lâu của chúng ta sắp ko được yên ổn rồi!”
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Bày tỏ

    Dưới gốc cây tử đinh hương là một nam tử tựa tiên nhân, tà áo màu lam nhẹ nhàng bay trong gió, dù chỉ đứng yên một chỗ nhưng cũng đủ để thu hút ánh mắt của mọi người.

    Đã lâu lắm rồi, kể từ ngày nàng rời Tiêu Dao cốc, vậy mà nam nhân trước mặt nàng đây vẫn ko thay đổi một chút nào. Vẫn cái dáng vẻ ung dung và bộ dạng phiêu dật đó!

    “Tử Ly!” Phi Yến nở nụ cười rạng rỡ như mặt trời và chạy tới ôm chầm lấy hắn.

    Tử Ly nhẹ nhàng ôm lấy nàng “Phi Yến, đã lâu ko gặp! Ta ko ngờ tửu lâu của nàng lại nổi tiếng như vậy!” Có trời mới biết thời gian qua hắn đã nhớ nàng đến mức nào! Ko lúc nào là hắn ko nghĩ tới nàng, hắn nhớ nụ cười của nàng, giọng nói trong trẻo của nàng và nhớ đôi mắt to tròn trong suốt như nước.

    Chính Hiên thấy cảnh tượng trước mắt thì bất giác nắm chặt lòng bàn tay lại. Thì ra là hắn, từ lần đầu tiên gặp mặt hắn đã cảm nhận được quan hệ thân thiết của nàng và Tử Ly!

    Lần đầu tiên Nhược Bạch nhìn thấy đôi mắt long lanh như tinh tú và nụ cười sáng chói đó của nàng, nhưng ko ngờ người được nàng làm như vậy ko phải là hắn!Namnhân tên Tử Ly này rốt cục có quan hệ thế nào với nàng?

    Thần Hy ko hiểu tại sao Tử Ly lại đột ngột xuất hiện như vậy. Hắn đã từng cho người điều tra thân phận của Tử Ly nhưng kết quả thu được hoàn toàn ko có gì hết! Con người này giống một cơn gió vậy! Đến và đi ko hề để lại bất kì dấu vết nào!

    Phi Yến buông Tử Ly ra và nói: “Tử Ly, huynh có muốn nếm thử rượu và món ăn ở đây ko? A, còn nữa, để muội dẫn huynh đi tham quan nơi này!”

    Tử Ly ko đành lòng buông nàng ra. Hắn nhìn về ba nam nhân phía sau nàng. Ai, ko ngờ chỉ có một thời gian mà nàng lại quen được một nhân vật lớn như vậy! Tử Ly mỉm cười nhìn Nhược Bạch: “Vị này có phải là Ôn Ngọc công tử ko?”

    “Phải, là tại hạ! Ko biết nên xưng hô với công tử như thế nào!” Nhược Bạch cũng mỉm cười nhìn Tử Ly. Người này chắc chắn thân phận ko tầm thường, hơn nữa hắn có thể cảm nhận được nội lực của tên này rất cao!

    “Phi Yến, nàng chỉ định mời một mình Tử Ly công tử đây ăn sao? Còn ba chúng ta thì sao đây?” Nàng nghĩ ta sẽ để cho nàng và cái tên này ở lại một mình với nhau sao? Đừng có mơ!

    Trời, ba người này còn chưa đi sao? Nếu bọn họ ở đây thì làm sao nàng hỏi Tử Ly về chuyện ở Bạch Hổ quốc chứ? Nàng cũng cần thăm dò một chút tình hình ở đó để sau này còn đi du ngoạn. Phi Yến đành bất đắc dĩ nói: “Làm sao ta có thể quên ba người được! Chúng ta đi vào tửu lâu đi!” Phi Yến quay trở lại tửu lâu và đi lên lầu.

    Nàng định bước vào một phòng ở lầu một thì Nhược Bạch nói: “Phi Yến, chúng ta vào gian phòng nàng để cho ta đi!”

    Phi Yến ko chừng chừ mà gật đầu “Cũng được!” Dù sao thì đối với nàng ăn ở phòng nào cũng như nhau thôi!

    Tử Ly vừa bước vào căn phòng thì nét mặt liền cứng lại. Hắn từng nghe nói Ôn Ngọc công tử chưa bao giờ họa người cả, thế nhưng trên bức tường kia rõ ràng là vẽ Phi Yến, ko những thế còn được đóng dấu và ghi hai chữ “Nhược Bạch”. “Ta thật ko biết Ôn Ngọc công tử còn họa người kia đấy!”

    “Lúc trước thì đúng là chưa nhưng bây giờ đã khác rồi!” Nhược Bạch nhìn Tử Ly bằng ánh mắt thâm ý.

    Ko hiểu sao mà nàng lại có cảm giác không khí trong căn phòng này đầy mùi thuốc súng nhỉ? Ai, chắc là do nàng hoang tưởng thôi, chứ bọn họ mới gặp nhau lần đầu thì làm sao có xích mích được!

    Phi Yến chưa từng thấy bữa ăn nào mà dài như bữa ăn này! Trong suốt một buổi, bốn nam nhân này bề ngoài thì nói chuyện rất hào nhã nhưng câu nào cũng chứa đầy ẩn ý. Nàng nghĩ tốt nhất ko nên cho bốn người này ở chung một chỗ!

    Sau khi Chính Hiên, Thần Hy và Nhược Bạch rời khỏi, Phi Yến đưa Tử Ly vào căn phòng nàng dặn Thanh La tỷ chuẩn bị.
    “Khi nào thì huynh sẽ đi?” Nàng biết Tử Ly sẽ ko ở đây lâu nhưng nàng vẫn muốn hỏi.

    “Hai ngày!” Lần này là hắn cố gắng về đây gặp nàng một lần vì ko biết khi nào mới có thể gặp nàng.

    “Uhm…Vậy hai ngày này chúng ta vui chơi cho thỏa thích đi! Lâu lắm rồi muội ko cưỡi ngựa, còn nữa huynh có muốn đi thuyền dạo trên sông vào buổi tối ko? Muội nghe nói buổi tối trên sông rất đẹp, từ lúc ra ngoài muội vẫn chưa đi lần nào!” Phi Yến hào hứng nói.

    “Tại sao nàng ko hề tỏ ra một chút gì là tiếc nuối khi nghe ta nói ta chỉ ở đây hai ngày vậy? Lần này ta về đây có lẽ là lần cuối cùng ta đến Thanh Long quốc này một cách tự do. Trong cung đang rất hỗn loạn vì ngôi báu, nếu như ta trở về Bạch Quốc một lần nữa thì sẽ ko dễ dàng tới đây đâu!” Nàng có biết rằng có biết bao nhiêu người ngăn cản chuyến đi lần này của hắn ko? Rốt cục hắn vẫn ko hiểu được nàng đang nghĩ cái gì!

    “Vậy muội phải chúc mừng huynh vì huynh sắp lên ngôi hoàng đế rồi! Sau này, muội mà tới Bạch Hổ quốc du ngoạn thì ko cần lo bất cứ thứ gì bởi vì có huynh làm hậu thuẫn!” Phi Yến vui vẻ nói mà ko hề nhận thấy nét mặt của Tử Ly.

    “Chúc mừng? Nàng có biết nếu như ta lên ngôi hoàng đế thì sẽ ko có rất nhiều vướng bận, lúc đó ta ko thể gặp nàng được! Phi Yến, lần này ta về là vì ta muốn nàng đi với ta tới Bạch Hổ quốc! Ta muốn nàng làm hoàng hậu của ta được ko?” Tử Ly mong chờ nhìn vào mắt nàng.

    Phi Yến bị những lời nói của Tử Ly làm cho bất ngờ mà bần thần trong chốc lát sau đó mới nói: “Tử Ly, hunh đừng nói đùa! Muội làm sao có thể làm hoàng hậu của huynh!”

    “Ta ko hề đùa! Ta thật lòng muốn nàng làm hoàng hậu của ta! Phi Yến, ta yêu nàng!” Tử Ly nghiêm túc nói

    Nàng đã từng nghe rất nhiều lời bày tỏ ở hiện đại và những lúc như vậy nàng đều từ chối thẳng thừng mà ko suy nghĩ nhiều, nhưng bây giờ…người đó lại là Tử Ly. Tử Ly là người đầu tiên nàng biết khi đến đây, là người đã hết lòng chăm sóc nàng. Từ lâu nàng đã coi Tử Ly như người thân nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc vượt qua giới hạn đó. Phi Yến nhìn thẳng vào mắt Tử Ly nói: “Xin lỗi, muội ko thể đi với huynh!”

    Khi nghe câu nói của nàng, trong mắt Tử Ly ngập tràn sự thất vọng cùng đau khổ: “Nàng có thể nói với ta tại sao ko? Tại sao?” “Người gặp nàng đầu tiên là ta, người chung sống cùng nàng suốt một năm trời cũng là ta, nhưng tại sao nàng lại ko động lòng một chút nào vậy?”

    “Ko phải là muội ko động lòng, muội vô cùng hạnh phúc và biết ơn khi huynh là người đầu tiên muội gặp ở đây nhưng liệu đó có phải là tình yêu ko? Xin lỗi, muội chưa yêu ai bao giờ và muội cũng ko biết cái gì gọi là tình yêu!” Nhìn thấy sự đau khổ của Tử Ly mà lòng nàng cũng đau nhưng tốt nhất là ko nên lừa dối huynh ấy. Nếu ko sau này người đau khổ rốt cục là Tử Ly.

    Tử Ly im lặng nhìn nàng rồi bỏ ra ngoài. Phi Yến thấy vậy nhưng ko hề đuổi theo. Dù sao Tử Ly cũng cần yên tĩnh và nàng cũng vậy!

    Phi Yến khẽ đung đưa chiếc xích đu và nhìn lên bầu trời đầy sao sáng. Tử Ly đã đi rất lâu rồi ko trở lại, nàng cũng đã ngồi trên cái xích đu này rất lâu rồi. Nàng suy nghĩ rất nhiều! Nàng cũng tự hỏi liệu bản thân nàng có thích Tử Ly ko nhưng nàng vẫn ko có câu trả lời chính xác!

    Giọng nói quen thuộc của Tử Ly vang lên sau lưng nàng: “Phi Yến, bây giờ ta sẽ trở về Bạch Hổ quốc! Ta cho nàng thời hạn một năm để suy nghĩ và xác định lòng nàng. Một năm sau khi chúng ta gặp lại, dù câu trả lời của nàng có là gì đi nữa thì ta nhất quyết cũng sẽ đưa nàng về Bạch Hổ quốc!”

    “Tử Ly, huynh…” Phi Yến chưa kịp nói hết thì môi Tử Ly đã chạm vào môi nàng. Đôi môi của Tử Ly lạnh giá nhưng vẫn mang lại sự ấm áp.

    Phi Yến dùng hết sức đẩy Tử Ly ra nhưng Tử Ly đã nắm chặt tay nàng. “Tử Ly…” Thừa dịp nàng mở miệng kêu lên thì đầu lưỡi tiến vào miệng nàng. Nụ hôn vừa cuồng bạo nhưng cũng rất dịu dàng như sợ nàng tổn thương.

    Hắn thấy nữ nhân trước mặt như sắp nghẹt thở nên mới ko đành lòng buông nàng ra. Tử Ly nhìn thấy khuôn mặt ửng hồng và hơi thở gấp gáp của nàng mà nổi lên ý nghĩ chiếm hữu nàng.

    Hắn nhẹ nhàng vuốt lên gò má nàng rồi nói: “Phi Yến, xin lỗi! Nhưng ta ko buông tay được nữa rồi! Hãy nhớ một năm của chúng ta!” Nói xong liền quay đầu đi ra ngoài mà ko nhìn lại nàng.

    Phi Yến nhìn bóng Tử Ly khuất dần trong bóng tối rồi biến mất. Nàng ngồi sụp xuống đất và chạm vào đôi môi đỏ mọng của nàng lúc này. Nụ hôn đầu của nàng, đó là nụ hôn đầu của nàng mà! Tại sao lại bị cướp đi dễ dàng như vậy!
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 22: Yêu là như thế nào

    “Tỷ tỷ, tỷ có nghe những gì muội nói nãy giờ ko vậy?” Như Nguyệt nhẹ lay lay cánh tay Phi Yến rồi lo lắng nhìn nàng “Dạo này tỷ cứ như thế nào ấy! Muội chưa bao giờ thấy tỷ thất thần như vậy bao giờ hết!”

    “Xin lỗi, muội nói lại đi!” Phi Yến bừng tỉnh và quay ra trả lời Như Nguyệt. Mấy tuần nay, lúc nào nàng cũng suy nghĩ đến lời Tử Ly nói và những hình ảnh về cái đêm hôm đó cứ hiện rõ trong đầu nàng! Aaaa, phiền phức quá đi! Bất kì chuyện gì cũng ko thể khiến nàng suy nghĩ nhiều nhưng cứ vướng vào mấy chuyện tình cảm là nàng lại chẳng suy nghĩ được gì! Hay nàng cạo đầu làm ni cô cho xong chuyện nhỉ? Ai, ko được, nàng làm sao có thể nhìn vào bản thân mình khi ko có tóc chứ với lại cha mẹ nàng đã bỏ công nuôi lớn nàng bao nhiêu năm, nàng ko thể đối xử với bản thân như vậy được!

    “Ai, muội ko nói nữa! Tỷ chỉ cần đi theo muội là được! Muội muốn tỷ gặp người này! Nhanh lên!” Như Nguyệt thở dài rồi lôi Phi Yến ra ngoài.

    Như Nguyệt kéo nàng vào một phòng trên lầu một. Ko biết nha đầu này muốn nàng gặp nhân vật nào đây?

    Phi Yến vừa ngước đầu lên để nhìn thấy cái nhân vật quan trọng đó, trời, là hắn sao?

    “Dung Triệt, đây là Phi Yến tỷ tỷ mà ta nói với huynh đó! Huynh thấy thế nào? Ta đâu có nói sai đâu phải ko?” Như Nguyệt hồ hởi nói sau đó quay sang nhìn nàng “Tỷ tỷ, đây là Dung Triệt! Huynh ấy là trưởng môn phái Thiên Ưng và là ân nhân cứu mạng của muội!”

    Phi Yến nhìn khuôn mặt ửng hồng của Như Nguyệt rồi nhìn nam tử trước mắt nhã nhặn nói: “Hân hạnh gặp mặt, ko ngờ cái tửu lâu nhỏ bé của ta lại nghênh tiếp được một nhân vật lớn trong võ lâm như công tử đây!” Nàng thật ko ngờ cái tên điên mà một năm trước bắt nàng trả tiền ăn cho hắn lại là một nhân vật lớn như vậy! Xem ra một năm qua hắn ko thay đổi về hình dáng cho lắm chỉ là thêm phần trững trạc, ko còn cái vẻ đùa giỡn như trước và khuôn mặt cũng nghiêm nghị hơn!

    “Cô nương quá lời! Nếu như nói tửu lâu của cô nương nhỏ bé thì chẳng phải trong Thanh Long này sẽ chẳng có tửu lâu nào là lớn hết!” Vị cô nương này quả là một tuyệt thế mĩ nhân, chỉ có điều hắn cảm thấy nàng rất quen, nhất là đôi mắt làm cho hắn nghĩ tới một người nào đó! Người nào nhỉ? A…Nhớ ra rồi! “Xin hỏi, cô nương có quan hệ gì với một vị công tử tên Phi Thiên ko?”

    Phi Yến giựt mình, chuyện xảy ra lâu như vậy mà hắn vẫn còn nhớ ư? Phi Yến lấy lại bình tĩnh rồi mỉm cười nói “Phi Thiên là ca ca của ta! Chẳng hay công tử hỏi như vậy là có chuyện gì?”

    “Ko có gì! Chẳng qua hắn đã hứa trả tiền ăn cho ta nhưng rốt cục lại chạy đi mất! Ca ca của cô nương bây giờ đang ở đâu?” Hừ, cứ nhớ lại chuyện một năm trước đây là bực mình rồi! Hôm đó, tên tiểu tử kia dám để hắn ở lại Nguyệt Hoa viện một mình rồi chạy đi mất, hại hắn phải giải thích với Hồng ma ma về bữa ăn ko có tiền trả. Cả đời này hắn chưa bao giờ bị mất mặt như vậy!

    Ách, hắn có cần nhớ dai như vậy ko? Chuyện nhỏ nhặt như vậy mà vẫn nhớ tới bây giờ, đúng là đồ nhỏ mọn! “À, thì ra là vậy! Ca ca của ta có sở thích du ngoạn đây đó nên hành tung của huynh ấy ta ko rõ cho lắm! Ta còn có việc phải làm, xin phép cáo lui!” Phi Yến ko đợi Dung Triệt có phản ứng liền rút khỏi nơi này!

    Nàng nhanh chóng chạy vô sân sau. Phù, tên đó mà biết nàng là người đã bỏ hắn lại chắc sẽ giết nàng mất!

    Phi Yến chống tay lên cằm và suy nghĩ về chuyện của Tử Ly tiếp. Ai, nàng vẫn ko nghĩ được gì hết cho nên biện pháp tốt nhất là ko cần nghĩ nữa! Dù sao thì đó là chuyện của một năm sau lận!

    “Này, nàng đang ngơ ngẩn cái gì đó!”

    Phi Yến ngẩng đầu lên thì thấy Thần Hy đang đứng sừng sững trước nàng. Bây giờ nàng mới nhận ra thân hình Thần Hy cao to đến vậy! Hắn đứng trước mặt nàng làm che hết ánh nắng mặt trời!

    Phi Yến chán chường đáp: “Ta ngơ ngẩn hồi nào chứ?”
    Thần Hy khẽ thở dài. Từ khi Phi Yến gặp tên Tử Ly kia thì lúc nào cũng như người mất hồn, hắn cũng ko hiểu sao chỉ trong một đêm mà tên kia lại biến mất nhanh như vậy! “Nàng muốn đi săn ko?”

    Phi Yến mắt tròn xoe nhìn Thần Hy. Đi săn? Chắc cũng thú vị đây! “Hảo, ta đang chán muốn chết đây! Huynh đợi ta một chút, ta vào thay y phục thích hợp rồi chúng ta đi!” Phi Yến liền chạy vào phòng.

    Một lúc sau, nàng bước ra ngoài với bộ y phục màu hồng có kiểu dáng gọn gang thích hợp cho việc cưỡi ngựa, tóc nàng thì được tết lại gọn gang ở phía sau. Bộ y phục này là do Như Nguyệt may cho nàng để cưỡi ngựa được thoải mái hơn.

    Nàng và Thần Hy cưỡi ngựa ra ngoại ô và đi vào một khu rừng.

    “Huynh hay đi săn ở đây sao?” Nhìn bộ dạng và sự hiểu biết của Thần Hy về khu rừng này thì nàng chắc chắn điều đó.

    “Mỗi lần có vấn đề gì ta nghĩ ko thông thì liền đi săn ở đây! Chỗ này sẽ giúp ta cảm thấy thanh tĩnh và sáng suốt hơn!” Đây cũng chính là lí do mà hắn đưa nàng tới đây! Chỉ là hắn ko muốn thấy nàng suốt ngày sầu não như đang suy nghĩ về một vấn đề gì đó!

    Thần Hy đưa nàng đến một con suối trong vắt, nước ở đây trong đến nỗi mà nàng có thể nhìn thấy những con cá đang bơi. Phi Yến đưa tay vào trong dòng nước. A, thật mát quá đi!

    Nàng ngồi xuống tháo hài ra rồi ngâm chân vào trong dòng nước mát lạnh. Phi Yến kéo Thần Hy ngồi xuống: “Huynh mau ngồi xuống đi!”

    HẮn thấy nàng cởi hài ra thì định nói nữ tử ko nên để lộ da thịt trước mặt người khác nhưng thấy điệu bộ ko quan tâm của nàng nên thôi!

    “Thần Hy, huynh đã từng yêu ai bao giờ chưa?” Phi Yến đột ngột hỏi

    Hắn bị câu hỏi của nàng làm cho bất ngờ trong chốc lát rồi nghiêm túc trả lời nàng: “Trước đây thì chưa từng nhưng bây giờ có lẽ là có! Nhưng nàng hỏi chuyện này làm gì?”

    “Vậy có thể nói cho ta biết yêu rốt cục là gì ko?” Nàng thật sự rất muốn biết. Trước đây có những vấn đề vô cùng phức tạp nhưng nàng vẫn hiểu được nhưng chỉ có chuyện này là nàng ko tài nào hiểu nổi!

    Yêu? Hắn cũng ko thể giải thích được! Thần Hy im lặng một lúc rất lâu đến nỗi nàng tưởng hắn sẽ ko trả lời thì đột nhiên hắn lại nói: “Ta nghĩ yêu có nghĩa là muốn người đó lúc nào cũng vui vẻ và hạnh phúc. Khi thấy người đó cười cũng sẽ bất giác cười theo nhưng khi người đó khóc thì trong lòng đau gấp bội!”

    “Thì ra là như vậy!” Vậy nàng có yêu Tử Ly ko? Nàng cũng muốn Tử Ly vui vẻ và hạnh phúc nhưng như vậy đã đủ chưa?

    Có người đang tới gần chỗ nàng, ko phải một người mà là rất nhiều! Phi Yến vừa định nói cho Thần Hy thì hắn cũng cùng một lúc nói với nàng: “Có người đến!”
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 23: Thích khách

    “Vút” Một mũi tên từ trong rừng phóng ra xém nữa thì xẹt trúng mặt nàng, cũng may mà Thần Hy đẩy nàng ra kịp nếu ko…

    Khoảng hai mươi tên mặc đồ đen từ trong bụi cây và trong rừng nhảy ra.

    Thần Hy mặc tối sầm lại và che trước người nàng. Hắn nắm tay nàng thật chặt, trầm giọng nói: “Ở phía sau ta, yên tâm, ta nhất định sẽ bảo vệ nàng!”

    Lúc này, khắp người hắn tỏa ra hàn khí đáng sợ, ánh mắt màu hổ phách bắt đầu tối lại “Ai phái các ngươi đến!”

    Một tên sát thủ nói: “Ngươi ko cần biết!” Rồi cả bọn xông vào bao vây Thần Hy.

    Những tên sát thủ này thân thủ ko tầm thường chút nào! Từng đòn tấn công đều quyết lấy mạng Thần Hy.

    Thần Hy một tay cầm kiếm một tay nắm tay nàng nhưng vẫn rất dũng mãnh. Có nhiều tên chưa kịp đụng vào vạt áo Thần Hy thì đã bị kiếm của hắn chém ra làm đôi.

    Thần Hy khẽ liếc qua sắc mặt của Phi Yến. Hắn tưởng rằng nàng sẽ sợ xanh mặt hoặc run rẩy khi thấy những cảnh máu me kinh tởm này nhưng…nàng lại hết sức bình thản như đã nhìn thấy những chuyện này rất nhiều lần.

    Phi Yến thấy Thần Hy đã bắt đầu đuối sức mà bọn sát thủ vẫn còn sức tấn công thì bắt đầu lo lắng. Nàng rất hiểu sát thủ! Một khi đã nhận lệnh giết một ai đó thì sẽ làm cho tới cùng, nếu đối phương ko chết thì cũng là họ chết cho nên sát thủ là những người có sức tấn công lâu nhất!

    Phi Yến rút cây sáo trong người ra rồi nhanh như chớp rút kiếm ra. Thần Hy và bọn sát thủ bị bất ngờ vì hành động của nàng. Phi Yến nhanh nhẹn và dứt khoát chém một đường nhỏ vào cổ bọn sát thủ. Đợi đến lúc bọn họ nhận ra được thì đã nằm trên mặt đất.

    Một vài tên còn lại lo sợ nhìn nàng. Nữ tử này ra chiêu cũng độc quá đi! Bọn họ thấy vậy liền xông vào tấn công nàng trước, nhưng chưa kịp chạm tới vạt áo Phi Yến thì đã bị ngân châm tẩm độc của nàng ghim vào cổ.

    Chỉ trong chốc lát mà đám sát thủ đã nằm gọn gàng ở dưới đất, Thần Hy kinh ngạc nhìn Phi Yến. Dù hắn biết nàng có võ công nhưng lại ko biết nàng lợi hại như vậy, với lại trong tay nàng là Bạch Ngọc kiếm đã thất truyền từ lâu. Nàng quả thực còn quá nhiều chuyện giấu hắn.

    Phi Yến thở dài nhìn đám sát thủ nằm trên mặt đất. Nàng cũng ko muốn giết bọn họ nhưng đành lòng phải làm như vậy thôi! Vì papa nàng đứng đầu một tập đoàn sát thủ nên nàng rất hiểu bọn họ. Sát thủ cũng ko phải người xấu gì, chẳng qua là do họ đa số là cô nhi nên phải kiếm sống bằng nghề này thôi!

    “Huynh có thể kêu người chôn bọn họ được ko?” Phi Yến quay đầu lại nhìn Thần Hy.

    Thần Hy chưa kịp nói gì với nàng thì đã ngã xuống đất bất tỉnh. Phi Yến hoảng sợ chạy lại xem thì thấy trên cánh tay Thần Hy đầy máu mà máu chảy ra toàn màu đen. Môi hắn bắt đầu tím lại còn mặt thì nhợt nhạt đi. Nàng nhanh chóng bắt mạch cho hắn. Thôi chết, hắn trúng độc rồi! Mà còn là loại độc cực mạnh.

    Trời bắt đầu mưa, ban đầu là mưa nhỏ nhưng sau đó ngày càng nặng hạt hơn. Thiên a, người cũng tuyệt tình quá đi! Phi Yến đưa tay lên miệng huých sáo một tiếng. Một lát sau, Hắc Phong từ trong rừng chạy đến. Phi Yến khó khắn lắm mới đỡ Thần Hy lên lưng ngựa, sau đó nàng leo lên ngựa và phóng đi.
    Nàng nhớ lúc nãy có đi ngang qua một hang động nên lập tức theo trí nhớ đến hang động đó.

    Một hang động hiện ra trước mặt nàng, Phi Yến đỡ Thần Hy xuống và cho hắn nằm trên một đống rơm trong hang.

    Phi Yến xé áo Thần Hy ra để nhìn thấy vết thương. Miệng vết thương đang ứa ra máu màu đen và càng ngày càng tồi tệ hơn. Nàng nhanh tay phong tỏa kinh mạch Thần Hy để ngăn chất độc đi vào lục phủ ngũ tạng. Sau đó nàng rút thanh đoản đao của Tử Ly cho ra để rạch một đường trên vết thương, Phi Yến hút hết chất độc ra và lấy một số thảo dược nàng tìm được dọc đường đắp lên miệng vết thương. Nàng tìm hoài mà ko thấy cái khăn tay nào trong người nên đành xé vạt áo của mình để băng bó vết thương.

    Phù, cũng may là nàng có đem theo Hoàn Dược trong người! Phi Yến lấy ra một viên và cho Thần Hy uống. Nàng hài lòng nhìn sắc mặt Thần Hy bắt đầu khá hơn.

    Quần áo của nàng bị mưa làm cho ướt hết nên nàng đành co ro ngồi sát vào Thần Hy.

    Bầu trời bên ngoài ảm đạm một màu xám xịt, những hạt mưa vẫn tiếp tục rơi xuống như trút nước. Trái ngược với sự lạnh lẽo bên ngoài, bên trong có hai người đang dựa vào nhau ngủ ngon lành.

    Thần Hy chợt tỉnh dậy. Hắn nhìn qua bên cạnh thì thấy Phi Yến đang co ro dựa vào người hắn ngủ. Hắn liếc xuống cánh tay bị thương thì thấy nó đã được băng bó cẩn thận. Khóe môi hắn bất giác cong lên khi nhìn thấy vạt áo của nàng bị xé rách một mảnh. Tuy vết thương còn rất đau nhưng lòng hắn ko hiểu sao lại có cảm giác ấm áp.

    Thần Hy khẽ ôm thân hình nhỏ bé của Phi Yến vào lòng. Chợt hắn nhận thấy người nàng đang lạnh toát, đưa tay lên sờ vào trán nàng thì một luồng khí nóng bừng phả vào tay hắn.

    Nàng sốt? Thần Hy nhìn ra bên ngoài, trời đã tạnh mưa, hắn nhẹ nhàng bế nàng lên và bước ra khỏi hang. Thần Hy đang định leo lên lưng Hắc Phong thì con ngựa cứng đầu này ko cho hắn leo lên.

    Thần Hy bực mình quắc mắt nhìn con ngựa: “Nếu như ngươi ko cho ta cưỡi thì chủ nhân ngươi sẽ bệnh chết đó!” Bản thân hắn cũng ko hiểu tại sao mình lại nói chuyện với một con ngựa nữa!

    Ko biết là tại vừa mới bị trúng độc hay là con ngựa này thực sự đang nhìn Phi Yến trong lòng hắn rồi ko cam tâm nhìn Thần Hy mà gật đầu.

    Nhờ Hắc Phong ngoan ngoãn mà Thân Hy nhanh chóng cưỡi ngựa vào thành và về đến Mĩ Nhân lâu. Vừa đi đến cửa thì thấy Thanh La và Thanh Phi đang lo lắng đi qua đi lại.

    Thanh La nhìn thấy Thần Hy đi vào và trên tay là tiểu thư thì lo lắng chạy tới: “Vương gia, tiểu thư bị làm sao vậy?”

    “Tiểu thư các ngươi bị sốt! Mau chuẩn bị nước nóng và y phục sạch sẽ cho nàng ấy!” Thần Hy nói xong liền bế Phi Yến vào phòng và đặt nàng lên giường.

    “Vương gia, ở đây đã có nô tì lo! Người hồi phủ trước đi!” Thanh Phi nhìn Thần Hy vẫn ngồi cạnh giường nhìn tiểu thư mà ko muốn đi mới nói.

    “Uhm, ngươi hãy chăm sóc cho nàng ấy thật tốt!” Dù sao hắn cũng cần về phủ thay y phục và cho người đi điều tra một số chuyện. Sau khi xử lí hết tất cả mọi chuyện quay lại đây cũng ko muộn.
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 24: Bạch Ngọc kiếm

    Trong tiềm thức nàng cảm thấy có một bàn tay ấm áp đang đặt lên trán nàng, bàn tay này giống với bàn tay rộng lớn của papa, mỗi lần nàng bị sốt papa luôn ngồi bên cạnh trông chừng nàng, thỉnh thoảng còn đưa tay kiểm tra nhiệt độ của nàng. Có phải nàng đã trở về nhà rồi ko?

    Phi Yến cố gắng mở mắt ra để kiểm chứng. Vừa mới mở mắt ra, điều đầu tiên đập vào mắt nàng là khuôn mặt của Thần Hy đang lo lắng nhìn nàng. Ai, thì ra nàng vẫn còn ở đây!

    Thần Hy vui mừng khi thấy Phi Yến tỉnh dậy, hắn nhìn nàng bằng ánh mắt dịu dàng nói: “Cuối cùng nàng cũng tỉnh! Nàng có biết mình đã hôn mê bảy ngày bảy đêm rồi ko?”

    “Bảy ngày? Ta ngủ lâu như vậy sao?” Hèn gì vừa mới tỉnh dậy là nàng cảm thấy toàn thân rã rời, đầu óc thì mông lung. Nàng sực nhớ tới vết thương của Thần Hy nên quan tâm hỏi: “Vết thương của huynh thế nào?”

    Thần Hy bất giác cảm thấy vui mừng khi nàng quan tâm hắn “Vết thương của ta tốt hơn rồi!” Thần Hy nói lớn lên “Thanh La, Thanh Phi!”

    “Nàng nghỉ ngơi đi! Ta hồi phủ đây!” Thần Hy đứng dậy định đi thì Phi Yến nắm tay hắn

    “Chuyện ở trong khu rừng…”

    Thần Hy cắt lời nàng: “Yên tâm, chuyện đó ko ai biết hết! Đợi nàng khỏe lại rồi tính sau!” Hắn biết nàng ko muốn ai biết chuyện nàng có võ công hơn nữa lại còn lợi hại như vậy và còn cả Bạch Ngọc kiếm!

    Thần Hy vừa rời khỏi một chút thì Thanh La và Thanh Phi chạy vào.

    “Tiểu thư, người có biết em lo lắng như thế nào ko? Cũng may là người tỉnh lại kịp thời nếu ko kinh thành này sẽ đại loạn mất!” Thanh Phi lao vào ôm nàng.

    Thanh La thấy vậy liền kéo Thanh Phi ra: “Tiểu thư vừa mới tỉnh dậy, muội đừng ồn ào! Tiểu thư, người có đói ko? Người có muốn ăn một ít cháo ko?” Mới chỉ có mấy ngày mà thân hình tiểu thư đã ốm đi rất nhiều. Nhìn tiểu thư bây giờ cứ như một cánh hoa mỏng manh, chỉ cần một cơn gió thổi qua cũng bay đi mất.

    “Ta muốn đi tắm trước! Người ta sắp bốc mùi tới nơi rồi!” Phi Yến nhẹ nhàng vịn vào tay Thanh La và Thanh Phi đứng dậy.

    Sau khi tắm rửa sạch sẽ và thay y phục xong, nàng liền ngồi xuống bàn ăn. Phi Yến vừa ăn cháo vừa hỏi Thanh Phi: “Em nói kinh thành đại loạn là chuyện gì vậy?”

    Thanh Phi hào hứng kể lại cho nàng nghe: “Tiểu thư, lúc người hôn mê đã có rất nhiều người đến đây thăm! Hoàng thượng thường xuyên đến thăm người còn cho mời thái y trong cung đến để bắt mạch cho người. Mấy lão thái y đó xém chút nữa thì bị hoàng thượng và vương gia hù chết vì ko làm người tỉnh được! Nhược Bạch công tử thì lặn lội đi tìm thảo dược quý hiếm cho tiểu thư. Như Nguyệt công chúa cũng đến đây thăm người, công chúa cứ ở đây hoài mà ko chịu về, sau này vương gia đến lôi công chúa về thì mới được! Người xem chỉ có mấy ngày mà nhân sâm ngàn năm, linh chi, thảo dược quý hiếm đã sắp chất đầy trong phòng rồi! Hoàng thượng, vương gia và Nhược Bạch công tử luôn túc trực ở đây coi chừng người! Nếu tiểu thư ko tỉnh lại, chắc thần tiên trên trời cũng bị lôi xuống chữa bệnh cho người!” Sau sự việc lần này nàng mới biết tiểu thư nhà mình được rất nhiều người hâm mộ nha!

    Phi Yến nghe Thanh Phi nói mà đầu óc quay cuồng. Nàng chỉ hôn mê có mấy ngày thôi mà, có cần phải kinh động nhiều người như vậy ko? “Được rồi, hai người lui ra đi! Ta cần yên tĩnh một chút!”

    Thanh Phi còn định nói gì đó nhưng đã bị Thanh La kéo ra ngoài.
    Hôn mê mấy ngày làm cho thân thể nàng ko có chút khí lực nào, đợi mấy ngày nữa nàng sẽ rèn luyện thân thể trở lại.

    Khi màn đêm buông xuống…

    “Tiểu thư, người mau uống thuốc đi!” Thanh La bước vào phòng với một chén thuốc còn nóng hổi trên tay.

    Phi Yến nhìn chén thuốc đen xì và bốc ra mùi kinh khủng đó liền rung mình: “Được rồi, tỷ để trên bàn đi! Lát nữa ta sẽ uống!”

    Thanh La đặt chén thuốc xuống bàn rồi đi ra ngoài. Phi Yến đợi Thanh La đi khỏi liền cầm chén thuốc đổ vào gốc cây bên cửa sổ và thầm thì nói: “Xin lỗi mi nhé! Ta ghét thứ thuốc đắng nghét này lắm nên đành làm phiền mi uống giùm ta vậy!”

    “Nàng thật là, nàng có biết rằng thuốc đắng dã tật ko?” Phi Yến bị giọng nói sau lưng làm cho giật mình nên xém chút nữa là đánh rơi chén thuốc. Cái tên Thần Hy này, vào phòng nàng có cần dùng đến nội lực làm cho tiếng bước chân nhỏ đi ko?

    “Ta ghét thứ gì đắng lắm, với lại ta đã hết bệnh rồi nên ko cần uống nữa!” Chẳng qua là nàng ko muốn Thanh La tỷ cằn nhằn nên mới làm như vậy thôi! “Được rồi, huynh rốt cục muốn hỏi ta cái gì?” Phi Yến ngồi xuống nhìn thẳng vào mắt Thần Hy.

    “Tại sao Bạch Ngọc kiếm lại nằm trong tay nàng, với lại rốt cục sư phụ nàng là ai?” Thần Hy cũng thẳng thắng đi vào vấn đề.

    “Bạch Ngọc kiếm? Huynh nói cái này sao?” Phi Yến rút cây sáo bằng bạch ngọc ra.

    Thần Hy nhìn vẻ mặt ngạc nhiên của nàng, cứ như nàng chưa bao giờ nghe tới Bạch Ngọc kiếm vậy! “Nàng ko biết sao? Bạch Ngọc kiếm là loại binh khí tốt nhất thiên hạ mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu nó. Ta nghe nói nó đã bị thất truyền từ rất lâu, chưa có ai nhìn thấy nó bao giờ. Ta chỉ biết Bạch Ngọc kiếm rất giống một cây sáo, mỗi khi sử dụng sẽ có bạch quang phát ra theo từng đường kiếm, thân kiếm sáng bóng và bén nhọn, có thể chém sắc như chém bùn! Còn một điều đặc biệt nữa là ai là chủ nhân đâu tiên của nó thì cũng là chủ nhân cuối cùng. Bạch Ngọc kiếm chỉ phát huy hết tác dụng khi chủ nhân của nó cầm!”

    Nàng gật gù theo lời giải thích của Thần Hy rồi nói: “Cây kiếm này là do sư phụ đưa cho ta, còn việc sư phụ ta là ai thì ta ko thể nói! Nhưng làm sao cây kiếm này biết đâu là chủ nhân của nó?” Bản thân nàng cũng ko biết thân phận của sư phụ, nàng chỉ biết mỗi cái tên của ông ấy mà thôi!

    ”Người nào nhỏ giọt máu của mình lên thân kiếm sẽ trở thành chủ nhân của nó!” Thần Hy thấy Phi Yến nắm giữ bảo vật trong tay mà lại ko biết một chút nào về nó thì cảm thấy kì lạ. Người sư phụ này của nàng chẳng lẽ ko giải thích cho nàng khi đưa cây kiếm này sao?

    Phi Yến bắt đầu nhớ lại cái lần sư phụ lấy dao cứa vào ngón tay nàng rồi lấy máu nhỏ vào cây kiếm. Hừ, sư phụ, người thật tốt! Chỉ quăng cho con cây kiếm rồi ko giải thích gì hết!

    ”Nàng phải cẩn thận một chút! Nếu có người biết nàng giữ Bạch Ngọc kiếm trong tay thì họ sẽ đến tìm nàng!” Hắn ko quan tâm đến cây kiếm đó cho lắm mà chỉ lo sự an toàn của nàng thôi!

    “Ta biết rồi! Dù sao sư phụ cũng nói như vậy khi đưa cây kiếm này!” Dẫu cho bọn họ có cướp được thì cũng đâu có xài được đâu!
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 25: Tảng băng ngàn năm đáng ghét

    Phi Yến 18 tuổi…

    Nàng đang ngăm mình trong thùng nước nóng được rải đầy những cánh hoa hồng trên mặt nước. A, thật dễ chịu quá đi!

    Tử Ly từng nói với nàng sau một năm sẽ đến tìm nàng nhưng đã hai năm rồi Tử Ly cũng ko xuất hiện. Tử Ly thường gửi cho nàng những món quà khác nhau, có khi là một lọ hương liệu, hoặc một cây tram cài tóc, hay một chiếc áo lông vào mùa đông. Ngoài những món quà ra nàng ko nhận được bất kì tin tức hay lời nhắn nào! Tử Ly ko tìm nàng cũng tốt đi, có thể huynh ấy đã quên chuyện cách đây hai năm trước rồi!

    “Ai?” Phi Yến cảm nhận được có một người đang ở trong phòng của nàng mà người đó võ công còn rất cao nữa.

    “Im lặng, nếu ko đừng trách ta!” Một giọng nói đầy hàn khí vang lên sau lưng nàng cùng với một con dao bén nhọn kề sát vào cổ nàng.

    “Phi Yến, nàng có thấy kẻ nào đáng nghi ko?” Giọng Nhược Bạch vang lên ngoài cửa phòng

    Kẻ đáng nghi? Chắc là cái tên đang cầm dao kề cổ nàng đây!

    Hắn cuối sát người xuống và thì thầm vào tai nàng: “Ngươi nên biết điều một chút! Nếu không…”

    Hơi thở toát ra khí lạnh băng giá phả vào cổ nàng làm cho Phi Yến bất giác rùng mình. Phi Yến bình tĩnh nói: “Ta đang tắm! Ta ko thấy kẻ nào như vậy hết!”

    Lần này là giọng Thần Hy vang lên: “Được rồi! Nàng nên cẩn thận một chút! Nếu thấy kẻ nào như vậy phải lập tức báo cho ta!”

    Phi Yến nghe thấy tiếng bước chân càng ngày càng xa mới đưa tay đẩy con dao đang kề cổ nàng ra “Ngươi có thể nhắm mắt lại ko? Ta cần mặc y phục vào!”

    “Nếu như ngươi dám la lên thì lập tức ta sẽ giết ngươi!” Hắn lạnh lùng nói rồi quay lưng đi.

    Phi Yến đứng dậy lau người và mặc y phục vào. Lúc này nàng mới quan sát được hình dáng của tên này từ sau lưng. Dáng người cũng ko tệ! Tuy hắn mặc đồ đen kín mít nhưng nàng vẫn cảm nhận cơ thể hắn to lớn và rắn chắc như thế nào!

    “Người bên ngoài đã đi hết, ngươi có thể rời khỏi đây được rồi đó!” Giữ một tên bị truy nã này lại chỉ tổ chuốc lấy phiền phức mà thôi nên phải nhanh chóng đuổi hắn đi!

    “Được, nhưng trước tiên ta phải trị thương!” Hắn quay đầu lại và chĩa mũi dao về phía nàng. Đây là lần đầu tiên hắn nhìn từ phía chính diện nàng, quả đúng như lời đồn! Người ta nói lão bản của Mĩ Nhân lâu còn mĩ hơn cả đệ nhất mĩ nhân Thanh Long- Mẫu Đơn cô nương.

    Chậc chậc, đôi mắt của tên này đúng là rất đẹp! Do hắn đã bịt mặt nên nàng chỉ thấy mỗi đôi mắt, nhưng nàng vẫn có thể đoán được rằng đây chính là một soái ca. Đôi mắt màu xanh lục tuyệt đẹp, mang lại cảm giác băng giá như nước hồ vào mùa đông. Tên này từ đầu đến chân đều toát ra hàn khí đáng sợ, cứ như hắn được đúc từ một khối băng ngàn năm. Ai, rốt cục ở đây còn bao nhiêu soái ca nữa đây? (ta xin trả lời, còn nhìu lém nhưng từ từ sẽ xuất hiện!)

    Nàng nhìn xuống người hắn mới phát hiện ra trên người hắn có rất nhiều vết thương do kiếm gây ra, hơn nữa màu đang chảy rất nhiều! Bị chảy máu nhiều như vậy mà hắn vẫn có thể đứng vững như ko có chuyện gì xảy ra, nàng thật khâm phục hắn nha! “Vậy thì đi ra ngoài tìm đại phu đi! Ta ko giúp gì được cho ngươi đâu!”

    “Đừng nhiều lời! Tốt nhất là ngươi trị thương cho ta nếu ko…” Hắn nhìn nàng bằng ánh mắt hăm dọa. Nữ tử này quả nhiên ko sợ hắn một chút nào!

    “Nếu ko thì sao? Với vết thương của ngươi hiện giờ tuyệt đối ko phải đối thủ của ta! Ta trị thương cho ngươi cũng được nhưng ngươi sẽ trả công cho ta như thế nào đây?” Nàng bình thản nhìn vào mắt hắn. Nàng ko có làm việc ko công nha! Ít nhất hắn cũng phải đưa một cái gì đó trả công cho nàng!

    Hắn nhìn nàng dò xét một chút rồi nói: “Được!” Nữ nhân này đúng là ko tầm thường!

    Phi Yến ko ngờ hắn lại đồng ý nhanh như vậy nên nhất thời bất ngờ “Tên ngươi là gì?” Nàng tò mò về thân phận tên này rồi nha!

    “Lãnh Phong”

    Đến cái tên cũng lạnh giá như thế! Nàng mỉm cười nói với hắn: “Ta là Phi Yến! Ngươi ngồi xuống đi, ta cần xem vết thương của ngươi!”

    Lãnh Phong nghe lời nàng ngồi xuống một cái ghế gần đó rồi cởi áo ra.

    Chà, body này có thể sánh ngang với Bi Rain hay Cha Seung Won gì đó! Cơ thể này mà đem lên hình bìa tạp chí chắc bán chạy lắm! Phi Yến bắt đầu rửa vết thương, sau đó đắp thuốc và băng bó cho hắn. Nàng bắt mạch thì thấy hắn bị nội thương ko nhẹ! “Ngươi bị nội thương ko nhẹ đâu! Tốt nhất ngươi nên tránh vận nội công để ko gây tổn hại đến vết thương! Ta đã cho ngươi uống thuốc, khoảng mười ngày sau là có thể hồi phục lại bình thường!” Phi Yến liếc cái khăn che mặt của Lãnh Phong rồi nói: “Ngươi tính bịt mặt đến bao giờ? Chẳng lẽ trong mười ngày ở lại đây ngươi cũng mang nó luôn!”

    Lãnh Phong nghe nàng nói vậy mới tháo khắn che mặt xuống. Dù sao thì hắn cũng tin rằng nàng sẽ ko nói ai nghe.

    Haha, đúng như nàng đoán mà! Hắn đúng là một soái ca, gương mặt góc cạnh thể hiện được nét nam tính và lạnh lùng của hắn, mũi cao thẳng như mấy anh siêu mẫu trong tạp chí, vài sợi tóc đen nhánh rớt xuống vầng trán cao càng làm cho hắn quyến rũ.
    Chậc chậc, đáng tiếc ở đây ko có máy chụp hình và những thiết bị hiện đại, nếu có nàng sẽ chụp hình hết mấy mĩ nam mà nàng gặp rồi làm tạp chí ảnh. Haha, đảm bảo sẽ bán rất chạy! (nếu có ta cũng mún mua)

    Phi Yến phải giấu Lãnh Phong trong phòng, nàng phải đem thức ăn cho hắn ăn, còn ko cho bất cứ ai vào phòng. Hắn nói nếu có người khác nhìn thấy hắn ngoại trừ nàng thì hắn sẽ giết người đó ngay lập tức.

    Trong phòng có thêm một người lạ, hơn nữa lại là một nam nhân làm cho nàng ko ngủ được. Phi Yến cứ xoay người trên giường, nàng buồn chán nhìn cái lưng rộng và rắn chắc của hắn nằm dưới đất. Hơi thở đều đặn, hắn đã ngủ rồi sao? Ngủ rồi càng tốt, nàng ra ngoài đi dạo một chút!

    Phi Yến rón rén bò xuống giường, mang hài và thay y phục rồi nhẹ nhàng đi về hướng cửa sổ. Nàng còn chưa kịp nhảy qua cửa sổ thì đã bị hắn nắm cánh tay nàng: “Ngươi định đi đâu?”

    Tên phiền phức này! Phi Yến tức tối trừng mắt: “Ta ko ngủ được nên muốn đi dạo một lát!”

    Nàng còn tưởng hắn sẽ im lặng quay vào phòng nào ngờ hắn lại nói: “Ta đi với ngươi!”

    “Nếu như vận nội công hoặc cử động mạnh vết thương sẽ bị rách!” Phi Yến liếc qua thân hình hắn rồi nói.

    “Đó là chuyện của ta!” Lãnh Phong lạnh lùng nói rồi nhảy qua cửa sổ.

    Phi Yến bực bội nhảy theo hắn. Chuyện của hắn? Chẳng phải nếu vết thương hắn rách ra thì người mệt nhất là nàng sao?

    Phi Yến cố tình dùng khinh công rất nhanh để Lãnh Phong ko đuổi kịp nào ngờ hắn vẫn luôn theo sát phía sau nàng. Tên này đúng là võ công cao cường nha! Bị thương nặng như vậy mà vẫn đuổi kịp nàng!

    Phi Yến nhẹ nhàng đạp chân lên tường thành để đi lên. Mấy tên lính gác đang gật gù ngủ, Phi Yến đi qua bọn họ mà ko phát ra một tiếng động nào. Thế là nàng dễ dàng qua cổng thành!

    Phi Yến quay lại phía sau nhìn thì thấy Lãnh Phong cũng đi qua cùng nàng.

    Nàng hít một hơi thật sâu, a, thật dễ chịu! Phi Yến dùng khinh công một cách thoải mái và từ từ để tận hưởng bầu không khí buổi tối. Nàng chợt nhìn thấy một đám khói trắng bốc ra từ phía trong rừng. Phi Yến tò mò đi về phía đó. Đêm hôm khuya khoắt như vầy mà cũng có người đi nướng đồ ăn sao?

    Lãnh Phong đi phía sau nàng nãy giờ, hắn đã quan sát nàng thật kĩ! Nữ tử này khinh công rất lợi hại! Phải nói khinh công của nàng có thể sánh ngang với một người trong giang hồ- Hoàng Bá, người được mệnh danh là đệ nhất khinh công. Hồi nãy hắn phải cố gắng lắm mới đuổi kịp nàng, giờ này chỗ vết thương của hắn có cảm giác đau nhói.

    “Thì ra là một hồ nước nóng!” Phi Yến lẩm bẩm. Đám khói trắng kia là từ hồ nước nóng này bốc lên, haha, nàng đã phát hiện được một chỗ thú vị rồi!

    Phi Yến vui vẻ nhìn hồ nước nóng rồi quay qua nói với Lãnh Phong: “Chúng ta đi về thôi!”

    Nàng xoay lưng đi nên ko nhìn thấy nét mặt của Lãnh Phong.

    Nhìn nụ cười của nàng mà lòng hắn cứ như có luồng khí nóng thổi vào. Đã lâu lắm rồi, hắn mới có cảm giác ấm áp như vậy!

    “Chủ tử” Một bóng đen bay vụt đến chỗ nàng.

    Thì ra là một nữ nhân, ko những vậy còn là một nữ nhân xinh đẹp! Nàng ta quỳ một chân xuống trước mặt Lãnh Phong rồi kính cẩn nói: “Chủ tử tha mạng! Nhật Du đến chậm!”

    Lãnh Phong đến liếc cũng ko liếc một cái đến nữ tử quỳ trước mặt, chỉ lạnh giọng nói: “Đứng lên đi!”

    Tốt thật, hắn tìm được thuộc hạ như vậy sẽ ko cần ở chỗ nàng nữa rồi! Phi Yến mừng thầm trong bụng nói: “Ngươi đã tìm được thuộc hạ vậy chúng ta đường ai nấy đi! Cáo từ!” Phi Yến định xoay người bước đi thì hắn đã nắm lấy tay nàng “Vết thương ta bị rách ra rồi!”

    Nàng quay lại nhìn hắn bằng ánh mắt vết thương ngươi bị rách thì can hệ gì đến ta!

    Lãnh Phong đọc được điều đó trong ánh mắt của nàng nên nói: “Chẳng phải ngươi muốn lấy tiền công chữa trị cho ta sao? Sau khi trị thương cho ta xong ta sẽ trả công cho ngươi!”

    Tiền công? Lúc đó nàng chỉ đùa thôi, hắn tin là thật sao? “Được rồi, vậy quay về chỗ ta, ta sẽ trị thương cho ngươi!”

    Nàng còn tưởng hắn sẽ theo nàng đi nào ngờ “Ta ko có thời gian quay về chỗ ngươi! Ngươi phải đi theo ta!”
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 26: Thanh Phong môn

    Đi theo hắn? Nàng ko có rảnh rỗi đến cỡ đó! “Ta ko đi! Ngươi tự tìm người khác chữa trị đi!”

    Lãnh Phong kiên quyết nói: “Ko được, ngươi phải đi theo ta!”

    Tại sao hắn lại nhất quyết muốn nàng đi theo hắn chứ? Vết thương của hắn ko nhất thiết phải do nàng trị, tìm đại một đại phu bình thường cũng có thể trị thương cho hắn. Phi Yến nghi ngờ nhìn Lãnh Phong: “Ngươi muốn ta đi theo ngươi là có nguyên nhân khác phải ko?”

    Lãnh Phong im lặng…

    Phi Yến thấy vậy nên hỏi tiếp: “Ta ko định hỏi nhưng ngươi bị Thần Hy và Nhược Bạch truy đuổi có phải vì ngươi định ám sát một trong hai người bọn họ phải ko?” Phi Yến suy nghĩ một lát rồi nói: “Người đó là Nhược Bạch?”

    Lãnh Phong ngạc nhiên khi thấy nàng đoán được nhưng vẫn bình thản nói: “Tại sao ngươi nghĩ người ta ám sát là Nhược Bạch?”

    “Chuyện này cũng đơn giản thôi! Vừa nhìn qua ngươi là ta đã biết ngươi là sát thủ, ko những thế còn là một sát thủ ko bình thường. Chắc hẳn ngươi đứng đầu một tổ chức sát thủ đi! Nhược Bạch võ công cao cường nên ngươi mới đích thân ra tay. Còn về tại sao là Nhược Bạch thì hết sức đơn giản! Nhược Bạch văn võ song toàn, lại thông minh tài giỏi như vậy, đương nhiên có rất nhiều nước muốn có Nhược Bạch hỗ trợ mà Nhược Bạch lại chọn Huyền Vũ nên những người khác mới tìm cách thủ tiêu để diệt trừ hậu họa! Ta nói có đúng ko?” Phi Yến cười nói

    Nữ nhân này quả nhiên rất thông minh! Hèn gì có nhiều nam nhân tuyệt vời như vậy say mê nàng! Lãnh Phong mỉm cười: “Ngươi rất thông minh, bất quá nữ nhân quá thông minh sẽ ko tốt đâu!”

    Hừ, hắn tính bắt nàng để uy hiếp Nhược Bạch sao? Đừng có mơ! Phi Yến mỉm cười mê hoặc: “Cái đó còn tùy thuộc vào nữ nhân đó như thế nào!” Nàng từ từ lùi lại phía sau, nếu nàng dùng khinh công thì chắc chắn hai người này ko thể đuổi kịp được!

    Nhật Du nhận ra ý đồ muốn chạy thoát của Phi Yến nên rút kiếm ra hướng về nàng. Phi Yến nhẹ nhàng lách người qua một bên.

    Nàng thật lòng ko muốn đánh nhau nhưng tình huống này xem ra ko đánh ko được. Nàng rút ra ngân châm và phóng về phía Nhật Du. Nhật Du còn chưa nhìn thấy Phi Yến làm như thế nào thì đã thấy ngân châm ghim vào người mình.

    “Ta khuyên ngươi trong vòng hai ngày ko nên vận công. Nếu như ngươi ko nghe lời ta thì độc tính càng phát tác nhanh hơn!” Phi Yến nhắc nhở khi thấy Nhật Du đang cố gắng vận công. Nàng nhìn qua Lãnh Phong thì thấy hắn vẫn bình thản như không. Cứ như người ngồi dưới đất ko có quan hệ gì với hắn.

    Nàng cũng ko rảnh chơi tiếp nữa! Phi Yến định lấy thuốc mê trong tay áo ra nhưng…tại sao lại ko có chứ? Ko những thuốc mê mà độc dược của nàng, tất cả đều ko có!
    “Ngươi đang tìm cái này?”

    Phi Yến ngẩng đầu lên chỉ kịp thấy khuôn mặt mỉm cười âm lãnh của Lãnh Phong rồi mọi thứ tối sầm lại.

    Lãnh Phong đỡ lấy thân thể nàng đang té xuống. Hắn bồng nàng lên và lạnh lùng nhìn Nhật Du ở dưới đất: “Quay về Thanh Phong môn!”

    A, đau đầu quá! Phi Yến lấy tay di di hai bên thái dương của mình. Nàng vừa mới mở mắt ra thì thấy mình đang nằm trong một căn phòng rộng rãi và đẹp đẽ. Nàng nhìn ra ngoài cửa sổ, mặt trời đã lên tới đỉnh đầu, a, tại sao nàng lại chế ra loại thuốc mê mạnh như vậy chứ? Nhớ lại chuyện tối hôm qua là nàng bực mình rồi! Thật ko ngờ Vương Phi Yến- nàng lại phải tự mình thử loại thuốc mê mới chế ra.

    Đầu nàng lúc này cứ ong ong cả lên, hơn nữa cơ thể lại rã rời, ko có một chút khí lực. Nàng xin thề, sau này sẽ ko bao giờ chế ra loại thuốc mạnh như vậy!

    Phi Yến muốn tự xuống giường mà cũng ko đi nổi, nàng đành lớn tiếng nói: “Lãnh Phong”

    Bên ngoài lập tức có một nữ tử mặc quần áo nha hoàn đi vào.

    “Tiểu thư, người tỉnh rồi! Người có muốn ăn một chút gì ko?”

    “Đây là đâu? Cái tên Lãnh Phong kia đâu?” Phi Yến bực bội nói

    “Tên của chủ thượng ko thể tùy tiện gọi ra đâu, nếu để người khác nghe được sẽ bị đánh! Em tên Tiểu Hoa, chủ thượng hạ lệnh cho em hầu hạ tiểu thư! Tiểu thư đang ở Thanh Phong môn!” Tiểu Hoa lo sợ nói. Từ trước tới giờ chưa ai dám gọi thẳng tên chủ thượng ra, vị cô nương này đúng là ko sợ chết!

    Thanh Phong môn? Chắc là địa bàn của cái tên chết tiệt kia! “Ngươi đỡ ta ra ngoài một chút!”

    Tiểu Hoa vội vàng ngăn cản: “Ko được, chủ thượng có căn dặn nói tiểu thư ko được ra ngoài, người nói tiểu thư cần ở trong này tịnh dưỡng!”

    Tịnh dưỡng? Lí do gì mà vớ vẩn thế này? Người cần tịnh dưỡng là hắn chứ ko phải nàng! Muốn giam cầm nàng sao? Hảo, hắn sẽ phải hối hận!
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 27: Tàn phá Thanh Long môn

    Phi Yến bị giam giữ ở nơi này mấy ngày nay rồi mà nàng vẫn ko thấy Lãnh Phong. Nàng đã định bỏ trốn rất nhiều lần nhưng ko lần nào thành công hết! Phải, với chỉ số IQ 200 của nàng thì đối phó với đám người bình thường rất dễ dàng cộng thêm võ công của nàng nữa thì ko thành vấn đề nhưng chỗ này và đám người ở đây ko phải hạng tầm thường chút nào!

    Có hai lí do nàng ko thể trốn được, lí do thứ nhất: muốn ra khỏi Thanh Phong môn thì phải bước qua một cái mê cung rắc rối với đầy sương mù và rắn rết độc. Trên đời này nàng sợ nhất là rắn nên nàng sẽ ko bao giờ bước vào trong đó. Lí do thứ hai là xung quanh đây toàn cao thủ võ công cao cường, ko những thế mấy nha hoàn bên cạnh nàng cũng có võ. Thế là con đường tự do của nàng bị tiêu diệt hoàn toàn! Dẫu sao thì nàng cũng chỉ là một cô gái bình thường, hiền lành, vô hại thôi! Tại sao cần phải có nhiều người và nhiều cách phức tạp như vậy canh giữ nàng?

    “Huhu, rốt cục làm sao ra khỏi nơi này đây! Biết thế ta đã ko cứu cái tảng băng ngàn năm kia rồi! Ta thề sau này ko làm người tốt nữa!” Phi Yến nắm dài xuống bàn lải nhải.

    Phi Yến bỗng dưng ngồi bật dậy, hai tay đập xuống bàn một cái thật mạnh rồi hét lên: “Lãnh Phong, tốt nhất ngươi đừng để ta thoát khỏi đây nếu ko…”

    “Nếu ko thì sao? Ngươi định làm gì?” Hắn vừa mới bước đến cửa thì nhìn thấy bô dạng của nàng. Những lời nàng nói hắn đều nghe hết, ko hiểu sao nhìn thấy nàng lúc này làm cho hắn có cảm giác buồn cười.

    Nhìn thấy cái tên nãy giờ nàng chửi rủa làm cho cơn giận của nàng bừng lên: “Ta sẽ cho ngươi và cái môn phái của ngươi sống những ngày tháng ko yên ổn!”

    “Ta sẽ chờ xem ngươi làm như thế nào! Yên tâm, ngươi sắp thoát ra khỏi đây rồi!” Ngữ điệu Lãnh Phong dịu đi. Hắn thật muốn xem thử nàng làm như thế nào để trả thù hắn.

    “Ngươi đã nói với Nhược Bạch rồi?” Nếu là như vậy thì Nhược Bạch sẽ gặp nguy hiểm

    “Hắn sẽ sớm tới đây thôi!” Hắn lãnh đạm nói

    “Làm sao ngươi biết Nhược Bạch nhất định sẽ tới đây tìm ta?” Nàng ko tin Nhược Bạch thông minh như vậy lại có thể chui vào cái bẫy đã định sẵn này!

    “Hắn chắc chắn sẽ tới!” Trước khi ám sát Nhược Bạch, hắn đã đi điều tra ko ít về Nhược Bạch. Hắn biết nữ tử này đối với Nhược Bạch rất quan trọng, ko phải một mình Nhược Bạch mà còn có tứ vương gia – Âu Dương Thần Hy anh dũng cùng đương kim hoàng đế Thanh Long quốc – Âu Dương Chính Hiên. Cho nên ngay từ đầu nàng đã nằm trong kế hoạch nếu hắn ko giết được Nhược Bạch.

    Từ khi nghe Lãnh Phong nói Nhược Bạch sẽ đến đây, nàng rất lo lắng. Lỡ như Nhược Bạch anh minh cả đời mà ngu ngốc nhất thời chạy vào đây cứu nàng thì sao? Ko được, để đề phòng trường hợp xấu xảy ra, tối nay nàng nhất định phải thoát khỏi đây!

    Để chuẩn bị cho kế hoạch đêm nay Phi Yến phải đi lòng vòng khu vực này để khảo sát. Nàng có thể đi lại là vì bọn họ chắc chắn nàng sẽ ko thoát được cái mê cung này! Hừ, để rồi xem! Ta mà ko thoát được thì ít nhất cũng đem nơi này đốt trụi.

    Phi Yến đang đi lòng vòng thì ngửi thấy một mùi rất kì lạ! Mùi này sao mà giống…

    Nàng nhanh chân bước về nơi tỏa ra mùi đó.

    Vừa nhìn quanh thì biết nơi này ngày thường ít có người qua lại, chẳng qua chỗ này có mùi khó chịu bốc ra thôi! Mà cái mùi khó chịu đó là mùi của lưu huỳnh. Haha, trời giúp nàng, ở đây có nguyên một cái mỏ lưu huỳnh! Phi Yến nhanh chóng lấy một số lượng lớn lưu huỳnh để vào trong tay áo rồi bình thản trở về phòng.

    Nàng về phòng điều chế một lượng lớn thuốc nổ và một ít độc dược loại nhẹ!

    “Chuyện gì đang…” Tiểu Hoa vừa vào phòng thì thấy Phi Yến đang làm điều gì đó mờ ám nên định kêu lên nhưng chưa gì trước mắt đã tối sầm lại.
    “Xin lỗi!” Phi Yến đánh ngất Tiểu Hoa xong, sau đó lại vất vả kéo nàng ta vào trong.

    Trời gần tối

    Phi Yến nhanh nhẹn thay một bộ y phục gọn gàng rồi đem số độc dược thả vào trong nguồn nước uống của họ. Haha, ta cho các ngươi nếm mùi vị ngứa đến chết là như thế nào!

    Đầu tiên nàng tạo ra một trận hỏa hoạn ở phòng bếp để gây rối loạn mọi người sau đó cho nổ ở từng địa điểm cách xa nhau để bọn họ càng hỗn loạn hơn.

    Phi Yến vui vẻ nhìn cảnh tưởng hỗn loạn trước mắt. Việc cuối cùng phải giải quyết là cái mê cung kia! Nàng phải tìm một người biết lối đi khác ra ngoài mới được! Nhưng ai bây giờ? A, biết rồi!

    Phi Yến vội vàng chạy đi tìm Nhật Du. Cô ta chính là thuộc hạ thân cận của Lãnh Phong nên chắc chắn biết lối ra. Nàng tìm thấy Nhật Du trong đám đông rồi thừa cơ cô ta ko để ý điểm huyệt . Nnag2 rút thanh đoản đao của Tử Ly ra kề vào cổ Nhật Du.

    Phi Yến thầm thì vào tai Nhật Du: “Im lặng, đi theo ta! Nếu ko ngươi chết lúc nào ko hay đâu!”

    Phi Yến dẫn Nhật Du đến chỗ mê cung rồi nói: “Ngươi dẫn ta ra khỏi đây!”

    “Đừng mơ!” Nàng vẫn còn nhớ cái hôm bị nàng ta làm mất mặt trước chủ thượng. Nếu như nàng ko bị điểm huyệt thì đã cho nàng ta một bài học rồi! Dám nhân cơ hội chủ thượng ko có ở đây để bỏ trốn!

    ”Được thôi! Vậy ta đành rạch từng đường từng đường một lên khuôn mặt ngươi vậy! Sau đó sẽ bẻ gân tay gân chân của ngươi!” Phi Yến vuốt nhẹ lên thanh đoản đao rồi nhìn Nhật Du mỉm cười.

    “Ngươi dám?” Nhật Du ko tin Phi Yến có thể làm như vậy! Nàng ta cùng lắm chỉ biết một ít công phu cùng một ít mưu mẹo thôi, chứ làm sao có thể làm được chuyện như thế!

    “Nếu ngươi ko tin…” Phi Yến đưa lưỡi dao lên mặt Nhật Du và nhẹ nhàng rạch một đường trên đó.

    “Ngươi khôn hồn thì mau chỉ cho ta!” Ánh mắt sắc bén của Phi Yến đâm thẳng vào Nhật Du

    Nhật Du tức giận trừng mắt nhìn Phi Yến. Nàng ko thể để khuôn mặt này bị hủy hoại được nên ko đành lòng nói: “Được!”

    Phi Yến mỉm cười trước câu trả lời của Nhật Du rồi keo nàng ta đi vào trong.

    Cuối cùng, cuối cùng nàng cũng thoát ra ngoài được! Phi Yến nhìn Nhật Du mỉm cười: “Đa tạ!”

    Nàng nhanh chóng triển khai khinh công. Trước tiên phải rời khỏi chỗ quỷ quái này cái đã!

    Phi Yến phi thân nhanh về phía trước, bỏ lại sau lưng nàng là một vùng trời rực đỏ và đầy khói.
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 28: Ba đại nam nhân tức giận

    “Hộc, hộc” Phi Yến dừng lại bên một gốc cây thở dốc. Nàng đã dùng khinh công đi suốt đêm qua, đã vậy trên đường đi lại còn hao tốn hơi sức đánh với đám người Thanh Phong môn đuổi theo nên bây giờ công lực nàng bị hao tổn rất nhiều.

    Phi Yến mệt mỏi ngồi dựa vào thân cây.

    “Ọc, ọc…” Từ bụng nàng phát ra một tràn âm thanh. Huhu, trời thật ko thương nàng! Tối qua tới giờ nàng chưa cho bất kì cái gì vào bụng, vừa đói vừa buồn ngủ làm nàng rất mệt mỏi. Ko xong rồi, nàng ko còn sức để đi tiếp nữa rồi!

    Phi Yến cố gắng kháng cự cơn buồn ngủ đang đến nhưng hai mi mắt nàng nặng trĩu.

    Thế là Phi Yến ngủ thiếp đi lúc nào ko hay…

    Mãi đến khi nàng cảm nhận được có một vòng tay ấm áp đang ôm nàng và còn có loại cảm giác giống như đang ở trên lưng ngựa. Phi Yến mệt mỏi cố gắng mở mắt ra, đập vào mắt nàng là khuôn mặt tuyệt mĩ của Nhược Bạch. Vậy là Nhược Bạch tìm thấy nàng rồi sao?

    Nhược Bạch cảm thấy mĩ nhân trong lòng đang động đậy nên cúi xuống nhìn. Thấy khuôn mặt mệt mỏi của nàng mà hắn đau xót, Nhược Bạch nhu tình nhìn nàng nói: “Yên tâm đi, chúng ta sắp vể đến nơi rồi! Phi Yến, ta xin lỗi!”

    “Xin lỗi? Tại sao? Ta còn phải đa tạ huynh vì đã tìm thấy ta kịp thời, nếu ko ta đã bị đói chết ở ngoài rồi!” Nang mỉm cười mệt mỏi nói.

    “Tại ta nên nàng mới chịu khổ! Nếu ko phải vì ta nàng đã ko bị bắt đi!” Hắn đã phát điên lên được khi biết tin nàng bị người của Thanh Phong môn bắt đi. Cũng may nàng ko có chuyện gì, nếu ko hắn sẽ bắt cả đám người Thanh Phong môn trả giá!

    “Ta ko có trách huynh! Ta ngủ tiếp đây! Khi nào đến thì gọi ta dậy!” Phi Yến nhẹ nhàng nói rồi nép vào lòng Nhược Bạch thiếp đi. Dù sao nàng cũng cho tên Lãnh Phong kia một bài học rồi nên ko cần so đo nữa!

    “Tiểu thư, tiểu thư, cuối cùng người cũng về rồi!” Phi Yến nghe thấy giọng Thanh Phi vang lên bên tai nàng.

    Phi Yến mở mắt ra thì thấy gương mặt Thanh Phi đầy nước mắt, bên cạnh còn có gương mặt Thanh La lo lắng nhìn nàng.

    Phi Yến chợt nhận ra rằng Nhược Bạch vẫn đang bồng nàng nên vội vàng nói: “Huynh thả ta xuống đi!”

    Nhược Bạch nhẹ nhàng đặt nàng xuống.

    “Ôi, mới có mấy ngày ko gặp mà ta nhớ hai người chết đi được!” Khi ở Thanh Phong môn nàng cảm thấy cô đơn, buồn chán đến dường nào khi bên cạnh toàn những người xa lạ.

    “Tiểu thư, em cũng rất nhớ người!” Thanh Phi nước mắt rơi đầy chạy tới ôm nàng.

    Trong khi đó Thanh La quỳ xuống nói: “Tiểu thư, Thanh La ko bảo vệ người tốt! Xin tiểu thư trách phạt!” Nàng còn nhớ lúc ko tìm thấy tiểu thư nàng đã lo lắng đến mức nào, rồi lúc biết tiểu thư bị bắt đi nnag2 đã tự trách mình rất nhiều vì ko làm tốt nhiệm vụ của mình.

    “Tiểu thư, em cũng vậy! Xin người trách phạt em!” Thanh Phi thấy vậy nên cũng quỳ xuống.

    “Hai người đứng lên đi! Ko phải lỗi của hai người, là lỗi của ta!” Phi Yến vội vàng đỡ Thanh La và Thanh Phi đứng dậy.

    “Ta quên hỏi nàng, làm sao mà nàng bị bắt đi vậy?” Nhược Bạch lúc này mới lên tiếng. Lúc đọc bức thư của Thanh Phong môn đưa đến hắn còn ko tin là thật vì Phi Yến thông minh như vậy với lại võ công cũng ko tệ nên ko thể nào dễ dàng bị bắt đi.

    Ai, biết ngay là thế nào cũng bị hỏi mà! Phi Yến đành thành thật kể lại toàn bộ sự việc.

    Nàng nhìn sắc mặt Nhược Bạch ngày càng đen hơn thì trong lòng nổi lên một trận lo sợ, cảm giác giống như một đứa trẻ làm sai bị người lớn phát hiện vậy!

    “Vậy là hắn đã xông vào phòng lúc nàng đang tắm? Nàng còn trị thương cho hắn? Nửa đêm nửa hôm lại ra ngoài cùng hắn?” Nhược Bạch gằn giọng nói.

    Phi Yến chưa bao giờ thấy Nhược Bạch ôn nhu lại giận giữ như vậy nên trên trán bất giác đổ mồ hôi hột. Nàng lấm lét nhìn hắn gật đầu.
    “Nàng thật là…Hừ, nàng có biết tên Lãnh Phong kia nguy hiểm thế nào ko? Người bắt nàng đi là kẻ đứng đầu cả một tổ chức sát thủ nổi danh trong tứ quốc- Lãnh Phong đó!” Nhược Bạch tức giận nói

    “Cái gì? Nàng bị Lãnh Phong bắt đi?” Phi Yến còn chưa kịp nói gì thì Thần Hy từ ngoài cửa bước vào nhìn nàng lo lắng

    “Nàng ấy bị bắt đi mà huynh dám nói với ta nàng ấy đi ra ngoài du ngoạn vài ngày!” Thần Hy trừng mắt nhìn Nhược Bạch. Từ đầu hắn đã nghi ngờ rồi, Phi Yến ko thể ra ngoài mà ko đem theo Thanh La hoặc Thanh Phi.

    “Phi Yến, tốt nhất nàng nên kể lại đầu đuôi mọi chuyện lại cho ta nghe!” Lần này Thần Hy nhìn qua Phi Yến nói

    Phi Yến khẽ thở dài rồi một hơi nói lại toàn bộ sự việc một lần nữa. Thần Hy nghe xong cũng có biểu tình y như Nhược Bạch

    “Cái gì? Lãnh Phong, hắn nhìn thấy nàng tắm sao?”

    Trời, sao hai người này nghe toàn bộ câu chuyện mà chỉ chú ý vào cái đoạn nàng tắm vậy!

    “Phanh” tiếng đạp cửa vang lên. Chính Hiên đứng sừng sững ngoài cửa với khuôn mặt tức giận “Nàng nói ai nhìn thấy nàng tắm?” Hắn vừa mới đi đến cửa là nghe thấy Thần Hy hét lên.

    Lần này nàng bực rồi nha! Phi Yến lấy hết sức lực còn lại hét lên: “Sao các ngươi ko tới cùng một lúc? Phải đó, cái tên Lãnh Phong kia bước vào uy hiếp ta khi ta đang tắm, hắn còn bắt ta đem đi! Như vậy được chưa? Người bị nhìn là ta, người chịu thiệt cũng là ta! Các ngươi có cần tức giận như vậy ko?”

    Nàng nhìn qua Thanh La và Thanh Phi nói: “Tiễn khách! Ta đi nghỉ đây! Ko rảnh rỗi nói với các người nữa!” Phi Yến đến liếc cũng ko thèm liếc ba đại nam nhân đang nhìn nàng ngỡ ngàng liền đi vào trong.

    Thanh La thở dài nói: “Mời các vị về cho! Tiểu thư cần nghỉ ngơi!” Tiểu thư ơi là tiểu thư, kẻ mù cũng nhìn thấy được ba nam nhân này yêu thích người vậy mà người lại…Thật ko hiểu nổi!

    Sau khi được ăn no, tắm rửa sạch sẽ và ngủ một giấc thật đã, cuối cùng cơ thể nàng cũng khỏe trở lại nhưng phải mấy ngày sau công lực nàng mới bình thường được!

    “Cốc, cốc” bên ngoài phòng truyền đến tiếng gõ cửa

    “Vào đi” Phi Yến uể oải nói

    “Phi Yến, ta đến là để từ biệt nàng! Ta có chuyện gấp phải trở về Huyền Vũ ngay lập tức!” Nhược Bạch buồn rầu nói. Hắn thật chả muốn đi chút nào nhưng hắn đã ở lại Thanh Long quốc này rất lâu rồi! Thân là thừa tướng của một quốc gia, hắn ko thể ở lại đây luốn được!

    “Ơ, vậy sao? Uhm, huynh đi đường bảo trọng!” Lời nói của Nhược Bạch quá đột ngột làm nàng nhất thời chẳng biết nói gì hơn!

    “Nàng ko cảm thấy gì khi ta ra đi sao?” Phản ứng hời hợt của nàng làm hắn thất vọng. Hắn tưởng nàng sẽ giữ hắn lại chứ, nào ngờ…

    Sao tình cảnh bây giờ quen quen thế nhỉ? Hình như nàng cũng lâm vào tình trạng giống như bây giờ rồi! Phi Yến nhìn Nhược Bạch cười: “Dù sao chúng ta là bằng hữu với nhau lâu như vậy, đương nhiên là ta cũng có buồn rồi nhưng huynh còn có chuyện riêng của mình, huynh đâu thể ở lại đây mãi được!”

    “Bằng hữu?” Nghe hai từ này mà lòng hắn bất giác nhói đau

    “Ta chưa bao giờ coi nàng là bằng hữu cả! Ta sẽ trở lại đây khi xử lí hết công việc ở Huyền Vũ!” Nhược Bạch bước ra cửa nhưng lại quay đầu lại nói: “Lúc ta quay trở lại, ta sẽ vẽ cho nàng một bức họa mới!”

    Nhược Bạch đi mất từ lâu rồi mà nàng vẫn ko hiểu những câu Nhược Bạch nói nãy giờ! Ai, ko quan tâm nữa! Nam nhân ở đây nói chuyện thật khó hiểu! (ko phải do người ta mà là do ngươi thôi!)

    Lúc này, một thái giám đi vào nói: “Vương tiểu thư, hoàng thái hậu cho người tiến cung vào ngày mai!”

    “Tiến cung? Ừ, ta biết rồi!” Phi Yến mặc dù thắc mắc nhưng vẫn đồng ý. Sao tự dưng hoàng thái hậu lại gọi nàng tiến cung chứ?
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 29

    Sáng sớm, Phi Yến liền dẫn theo Thanh La tiến cung. Bây giờ nàng có thể ra vào hoàng cung một cách tự do vì nàng đã có kim bài do thái hậu ngự ban. Vừa vào hoàng cung, Phi Yến liền thẳng một đường tiến vào Từ Ninh cung.

    “Hoàng thái hậu, thái hậu! Phi nhi nhớ hai người quá đi!” Phi Yến vừa bước vào tẩm cung liền cười rạng rỡ chạy đến bên chỗ hoàng thái hậu ngồi!

    “Nha đầu, nếu nhớ chúng ta thì con thường xuyên vào cung chơi một chút!” Hoàng thái hậu nhìn nàng sủng nịnh nói.

    “Đúng vậy, Phi nhi, có bánh quế hao mà con thích nhất đây! Con mau ăn đi!” Thái hậu ra hiệu cho cung nữ đem dĩa bánh quế hoa đến trước mặt nàng.

    Phi Yến liền vui vẻ cầm một miếng bánh quế hoa cắn một cái. “Hôm nay hai người triệu con đến chắc ko phải chỉ muốn con ăn bánh quế hoa chứ?”

    “Haha, Phi nhi, bọn ta bị con nhìn thấu rồi! Lần này ta triệu con vào cung là muốn con giúp ai gia chuẩn bị cho Hoàng Ngọc yến diễn ra lần này!” Hoàng thái hậu híp mắt cười nói. Nha đầu này, luôn biết đoán ý người khác như vậy!

    “Hoàng Ngọc yến? Là như thế nào?” Phi Yến tò mò nhìn hoàng thái hậu.

    “Hoàng Ngọc yến là yến tiệc ba năm tổ chức một lần với sự tham gia của tứ quốc. Hoàng Ngọc yến này tổ chức ra nhắm giải quyết các vấn đề của tứ quốc và thắt chặt thêm mối ban giao của các nước với nhau! Mỗi lần Hoàng Ngọc yến sẽ do các nước khác nhau đứng ra đảm nhiệm, lần này là tới Thanh Long quốc chúng ta. Yến tiệc này rất quan trọng nên ta muốn con đứng ra tổ chức!” Hoàng thái hậu tận tình giải thích cho nàng

    “Thì ra là vậy, nhưng tại sao lại giao cho con?” Trong cung này ko phải có rất nhiều người sao? Chẳng lẽ bọn họ đều là một lũ vô dụng nên mới nhờ tới nàng?

    “Phi nhi, con tư chất thông minh lại hay có sáng kiến mới lạ nên bọn ta mới muốn con làm! Ai nha, con cứ coi như giúp hai lão bà này bớt nặng nhọc đi!” Thái hậu mỉm cười ngọt ngào sau đó thở dài nói.

    Thái hậu thật biết cách dụ dỗ nha! Phi Yến cảm thấy chuyện này mờ ám như thế nào ấy! Hai bà lão này chắc ko phải chỉ vì chuyện nàng thông minh mà nhờ nàng đi, bất quá nàng vẫn đồng ý với yêu cầu này! “Người đã nói như vậy làm sao Phi nhi dám từ chối được! Hoàng thái hậu và thái hậu cứ yên tâm giao cho Phi nhi!”

    Phi Yến thấy hoàng thái hậu và thái hậu nhìn nhau cười thâm ý khi nghe nàng nói. Ai, hai người này ko biết đang tính toán cái gì đây! Sở dĩ nàng đồng ý là vì ko nhẫn tâm nhìn hai bà lão này mệt nhọc thôi với lại họ thương yêu nàng như vậy làm sao nàng có thể từ chối yêu cầu của họ được!

    “Thái hậu, khi nào Hoàng Ngọc yến mới tổ chức? Con cần biết ngày cụ thể để chuẩn bị”

    “Năm ngày sau quân vương của ba nước còn lại sẽ đến đây và ba ngày sau sẽ tổ chức Hoàng Ngọc yến! Con có tám ngày để chuẩn bị mọi thứ. Phi nhi, ai gia giao việc này hết cho con!” Thái hậu nhìn nàng bằng ánh mắt tin tưởng.

    Thế là những ngày bận rộn bắt đầu…

    Phi Yến đi tìm hiểu về mấy lần trước Hoàng Ngọc yến được tổ chức như thế nào thì biết nó cũng giống như những yến tiệc khác trong hoàng cung. Tất cả các nước đều tổ chức nó ở hoàng cung của mình, mà như vậy thì quá tầm thường! Lần này nàng sẽ làm cho nó khác thường một chút!

    “Thần Hy, mấy cái lều ta vẽ huynh đã cho người làm xong chưa?” Phi Yến vừa mới chạy vào cửa vương phủ đã la lên

    “Ngày mai sẽ xong! Lần này nàng quyết định tổ chức Hoàng Ngọc yến bên ngoài cung có phải quá nguy hiểm ko? Những người dự Hoàng Ngọc Yến đều là vương tôn quý tộc, nếu xảy ra chuyện gì chúng ta sẽ gặp rắc rối!” Từ khi nghe nàng bảo sẽ tổ chức bên ngoài cung, hắn đã phản đối biết bao nhiêu lần nhưng đều ko có kết quả! Ai kêu sau lưng nàng có mẫu hậu và hoàng thái hậu chống lưng làm gì, đến nỗi vương gia như hắn cũng trở thành chân sai vặt của nàng!

    “Yên tâm, chúng ta cho người bố trí cẩn thận là được! Với lại chỗ ta mở Hoàng Ngọc yến là nơi ít người biết đến!” Phi Yến mỉm cười bí ẩn. Chỗ đó chính là nơi nàng tìm được hồ nước nóng. Sau lần từ Thanh Phong môn trở về, nàng đã đến chỗ hồ nước nóng và phát hiện ra ở gần đó là một thung lũng tuyệt đẹp!

    “Thật ra nơi đó là nơi nào mà nàng lại tỏ vẻ bí ẩn như vậy?” Mỗi lần hắn muốn đến nơi đó xem thử liền bị nàng từ chối, chỉ có những một số cung nữ, thái giám và thị vệ trong cung phụ giúp nàng chuẩn bị thì mới biết thôi!

    “Haiz, huynh ko thấy hỏi đi hỏi lại một vấn đề chán lắm sao? Ta đã nói rồi, điều này là bí mật, đợi đến lúc Hoàng Ngọc yến diễn ra huynh sẽ biết thôi!” Làm sao nàng dẫn hắn tới đó liền được, như vậy đâu còn gì thú vị đâu! Phải có tính chất tò mò mới vui!

    Trên cây tử đinh hương là hình bóng một nữ tử mặc hồng y xinh đẹp đang ngồi, đôi chân trần trắng muốt của nàng khẽ đung đưa, mái tóc đen nhánh xõa tùy ý trên vai, đôi môi như hai cánh anh đào của nàng khẽ ngâm nga một giai điệu nào đó.
    Hôm nay tâm trạng nàng cực kì tốt! Nhờ vào đội ngũ chuyên nghiệp trong hoàng cung mà Phi Yến hoàn thành xong mọi thứ sớm hơn dự tính. Bây giờ việc nàng cần làm là đợi đến ngày Hoàng Ngọc yến diễn ra thôi!

    “Tỷ tỷ, tỷ tỷ! Tỷ tỷ muội có chuyện này vui lắm!”

    Nha đầu này, người còn chưa xuất hiện thì giọng nói đã vang khắp cái sân yên tĩnh của nàng rồi!

    Phi Yến từ trên cây nhìn xuống thì thấy Như Nguyệt trên môi nở nụ cười tươi rói chạy vào.

    “Tỷ tỷ, tỷ tỷ! Tỷ đâu rồi?” Như Nguyệt nhìn quanh sân mà ko thấy ai hết nên chạy vào phòng tìm Phi Yến nhưng cũng ko thấy một bóng người nên đành ra ngoài sân một lần nữa!

    “Ta ở trên này!” Phi Yến thấy bộ dạng chạy tới chạy lui của Như Nguyệt mà buồn cười.

    Như Nguyệt ngẩng đầu lên thì thấy Phi Yến ngồi vắt vẻo trên cây, nàng bèn vẫy vẫy tay ra hiệu cho Phi Yến xuống: “Tỷ mau xuống đây đi! Muội kể cho tỷ nghe chuyện này!”

    “Được rồi!” Phi Yến còn chưa kịp nhảy xuống đã nghe giọng Thanh Phi từ ngoài truyền đến

    “Tiểu thư, tiểu thư! Em có chuyện này kể cho người nghe!”

    Phi Yến ko nhịn được mà bật cười. Hai nha đầu này thật giống nhau mà! Cả hai đều thích đi nghe ngóng mấy cái tin đồn vớ vẩn trong kinh thành, à không, trong toàn cái đất nước này thì đúng hơn, có thể nói nếu muốn biết về chuyện tình cảm giữa mấy công tử, vương gia hay chuyện tình kiếm hiệp hoặc mấy anh soái ca thì hỏi hai vị này là rõ nhất.

    Phi Yến nhẹ nhàng nhảy xuống đất rồi nhìn Thanh Phi vừa mới chạy vào “Để ta đoán nhé, hai người muốn nói cho ta nghe cùng một chuyện phải ko? Lần này là gì đây?”

    “Tiểu thư, hôm nay…”

    “Tỷ tỷ, hồi nãy…”

    Cả Thanh Phi và Như Nguyệt cùng nói làm nàng chẳng nghe được cái gì cả! “Được rồi, từng người một nói! Như Nguyệt, muội nói trước đi!”

    “Tỷ tỷ, hôm nay là ngày tam quốc đến Thanh Long chúng ta!” Như Nguyệt vui vẻ nói

    “Uhm, chuyện này thì ta biết! Chỉ có như vậy mà hai người các ngươi hưng phấn như vậy sao?” Hai nha đầu này chỉ vì chuyện cỏn con này mà làm loạn lên như thế!

    “Ko phải đâu tiểu thư, lần này đến đây bao gồm: hoàng đế của Chu Tước quốc, hoàng đế của Bạch Hổ quốc, thừa tướng và hoàng đế của Huyền Vũ!” Thanh Phi mắt long lanh nhìn nàng.

    “Phải, phải, trừ hoàng đế của Huyền Vũ quốc ra thì tất cả những người còn lại đều thuộc vào hàng thập đại mĩ nam trong thiên hạ! Tỷ tỷ ko biết chứ, tất cả các cô nương trong Thanh Long quốc và những nước khác đều đổ xô về kinh thành chúng ta!” Như Nguyệt nhanh chóng phụ họa Thanh Phi.

    “Tiểu thư, hiện giờ kinh thành chúng ta rất đông vui náo nhiệt nha! Tất cả quán trọ trong kinh thành đều chật kín cả rồi, tửu lâu của chúng ta còn ko có chỗ để đứng nữa!” Thanh Phi phấn khởi nói

    Trời, chỉ có một đám nam nhân thôi mà! Có cần phải như vậy ko? “Thập đại mĩ nam? Ta thấy bọn họ chỉ làm quá lên thôi! Ta đi cưỡi ngựa đây!” Phi Yến nhàm chán nói

    “Tiểu thư thật là! Em cũng muốn nhìn thử bọn họ một chút nhưng đáng tiếc bọn họ đều ngồi trong xe ngựa, lại còn ở Như Ý lâu được canh phòng nghiêm ngặt nữa!” Thanh Phi thở dài nói.

    “A” Như Nguyệt đột nhiên hưng phấn vỗ tay một cái thật to rồi hàm ý nhìn nàng cùng Thanh Phi “Tỷ tỷ, tối nay chúng ta đột nhập Như Ý lâu ngắm mĩ nam đi!”
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 30: Đột nhập Như Ý lâu, ngắm mĩ nam

    Ách, tai nàng ko nghe nhầm chứ? Nha đầu này lấy đâu ra cái suy nghĩ như vậy? Phi Yến ko tin vào lỗ tai mình nên hỏi lại: “Đột nhập? Ngắm mĩ nam? Muội nói thật chứ?”

    Như Nguyệt gật đồng mạnh một cái để khẳng định lại những gì mình nói: “Phải, đêm nay chúng ta sẽ đi!”

    Phi Yến trố mắt ra nhìn Như Nguyệt, “Vậy để ta nói cho rõ ràng một chút, tối nay ko phải chúng ta đi mà là muội đi một mình! Ta ko có hứng thú với mấy chuyện này đâu! Nhỡ bị phát hiện thì đó là trọng tội, biết đâu họ còn tưởng ta là thích khách thì sao?”

    “Tỷ tỷ, một mình muội làm soa có thể đột nhập được? Tỷ coi như trả công cho việc may y phục của muội đi! Nếu tỷ ko giúp muội, muội sẽ nói với hoàng huynh và Thần Hy ca ca việc tỷ trốn ra ngoài thành vào lúc nửa đêm đó!” Như Nguyệt từ năn nỉ chuyển sang hăm dọa.

    Hừ, nha đầu này lúc may y phục cho nàng còn nói ko cần trả công vậy mà giờ lại lật lọng lại còn dám uy hiếp nàng nữa chứ! “Muội ko sợ ta méc với Dung Triệt về việc muội lén nửa đêm nửa hôm đột nhập vào Như Ý lâu để xem nam nhân sao?” Nàng phải đem Dung Triệt ra để khiến nha đầu này suy nghĩ lại, dù sao hai người bọn họ cũng đang yêu thương nhau thắm thiết.

    “Muội ko sợ, với lại huynh ấy biết thừa tính muội rồi! Tỷ tỷ, đi với muội đi!” Như Nguyệt nũng nịu kéo vạt tay áo của nàng.

    “Được rồi, được rồi, đừng ồn ào nữa! Tối nay ta đi với muội!” Cuối cùng Phi Yến đành đầu hàng.

    Hôm nay màn đêm buông xuống một cách nhanh chóng…

    Phi Yến ngồi bên chiếc bàn đá đặt giữa sân, nàng tao nhã nâng chén trà hoa cúc lên ngửi, mùi hưuơng thơm ngát của hoa cúc làm tinh thần nàng thoải mái hơn! Phi Yến còn chưa kịp đưa tách trà lên miệng uống thì đã bị Như Nguyệt chạy đến giựt tách trà của nàng đặt xuống bàn, “Tỷ tỷ, sao giờ này tỷ còn ngồi đây uống trà? Chúng ta mau đi thôi!”

    Phi Yến ngẫng đầu lên, Như Nguyệt vận một bộ y phục màu xanh nhạt gọn gàng như kiểu mấy vị nữ hiệp hay mặc, mái tóc được vấn cẩn thận phía sau. Nhìn điệu bộ của Như Nguyệt cứ như sắp sửa đi đánh một ai đó ko bằng! “Đừng hối thúc, ta vào thay y phục, chuẩn bị một ít đồ rồi đi ngay!”

    Một canh giờ sau…

    Phi Yến trên người mặc tử y, tóc tết hai bên, cả người tản mát khí chất tao nhã, cao quý ung dung bước ra ngoài.

    “Tỷ tỷ đúng là người đẹp mặc gì cũng đẹp nha!” Như Nguyệt ngẩn ngơ nhìn. Mặc dù y phục vô cùng đơn giản nhưng khi khoát lên người Phi Yến liền trở nên xinh đẹp một cách kì lạ! “Ko nói nữa, chúng ta mau đi thôi!” Như Nguyệt chạy lại nắm tay nàng kéo đi

    “Tiểu thư, chờ đã, em đi với người!” Thanh Phi ko biết từ đâu hối hả chạy ra

    “Em đi theo làm gì?”

    “Đương nhiên là bảo vệ tiểu thư rồi! Nhỡ tiểu thư gặp chuyện gì thì sao?” Thanh Phi tươi cười nói

    Nha đầu này thật biết viện cớ! Phi Yến nhẹ lắc đầu nhìn Thanh Phi: “Đi thôi!”

    Các nàng đứng trước Như Ý lâu một khoảng cách đủ xa để ko bị phát hiện, trước cửa chính có rất nhiều lính gác đứng, các nàng liền ra cửa sau xem thử nhưng cũng có nhiều lính gác ở đó, đông như thế này thì đến một con ruồi cũng ko lọt qua được huống chi là ba người các nàng.

    Phi Yến nhìn qua Như Nguyệt cùng Thanh Phi nói: “Lính gác quá đông, chúng ta ko vào được đâu! Quay về thôi!”

    Những tưởng như vậy sẽ làm hai nha đầu này bỏ cuộc nhưng ai ngờ… “Tỷ tỷ, ta điều tra rồi, một lát nữa sẽ có một xe chở rau củ và lương thực vào Như Ý lâu, chúng ta chỉ việc lẻn vào trong xe đó là được rồi!”

    Như Nguyệt vừa nói xong thì một xe chở lương thực từ phía xa đi tới, thế là nàng đành đi theo hai nha đầu này lẻn vào trong xe. Các nàng phải nằm dưới gầm xe để trốn, ai, biết cực khổ như thế này thì còn lâu nàng mới đi!

    Chiếc xe đi vào từ cửa sau và dừng lại trước một căn phòng lớn, các nàng thấy thế liền nhanh chóng từ gầm xe chui ra.

    Phi Yến kéo Như Nguyệt và Thanh Phi vào một bụi cây gần đó.

    “Nơi này lớn như vậy, làm sao chúng ta tìm hết được!” Phi Yến thầm thì nói.

    “Hay chúng ta chia ra đi!” Như Nguyệt đề nghị

    Phi Yến suy nghĩ một lát rồi nói: “Cũng được, Thanh Phi, em đi cùng Như Nguyệt! Nửa canh giờ sau chúng ta gặp nhau tại đây!”

    “Nhưng còn người thì sao?” Thanh Phi ko yên tâm lắm khi để Phi Yến đi một mình

    “Yên tâm, ta đi một mình được! Hai người cẩn thận đó!” Phi Yến dặn dò cẩn thận

    “Tỷ cũng vậy!”

    Ba người các nàng chia nhau đi.

    Phi Yến hướng về phía trước đi, trên đường nàng phải né rất nhiều lính canh, nơi này thật đẹp nha! Đúng là chỗ dành cho vương tôn quý tộc ở có khác! Phi Yến bước đi một hồi thì nghe tiếng nước chảy róc rách và hơi nước bốc ra ở phía trước, nàng tò mò tiến lại gần để, chẳng lẽ nơi này cũng có suối nước nóng?

    Dưới ánh trăng huyền ảo, một nam tử đang ngăm mình trong suối nước nóng, bờ lưng rộng và săn chắc, mái tóc đen dài như thác nước đổ xuống. Nam tử ấy từ từ xoay người về phía nàng. Đôi mắt yêu mị màu tím như mê hoặc người khác, bờ môi mỏng, cơ ngực vạm vỡ, chậc chậc, phải nói là ngũ quan hoàn mĩ! Nhìn bô dáng của hắn đúng là yêu nghiệt mà, loại yêu nghiệt khiến mấy cô nương mê đắm! Tên này còn khiến nàng cảm thấy…sợ, trực giác nàng mách bảo ko nên đụng vào tên này, phải tránh càng xa càng tốt!

    Phi Yến nghĩ tới là làm liền, nàng xoay lưng bỏ đi thì một giọng nói quyến rũ vang lên: “Cô nương, ngươi nhìn ta tắm thỏa thích rồi lại bỏ đi như vậy sao?”

    Phi Yến bị giọng nói của hắn làm cho giật mình mà vấp phải hòn đá ngã xuống, cái tên này tính dọa người chắc?

    Nàng chống tay đứng dậy nhưng ko được, cổ chân nàng rất đau, chắc ko phải bị trật chân đi! A, sao xui xẻo thế này?

    “Cô nương, theo ta thấy chân nàng bị trật rồi!” Giọng nói quyến rũ vang lên sau lưng nàng.

    Phi Yến vội quay đầu lại, tên yêu nghiệt kia đứng ngay đằng sau nàng nhìn nàng mỉm cười yêu mị. Hắn như thế nào có thể đi đến sau lưng nàng mà nàng ko hề hay biết gì hết?

    Yêu nghiệt khom người xuống nhìn nàng: “Ta giúp nàng đứng dậy!” Từ đầu lúc nàng bước tới gần suối nước nóng hắn đã phát hiện ra rồi nhưng vẫn im lặng ko lên tiếng, hơn nữa hắn còn ko ngờ nàng là một nữ tử xin đẹp như vậy! Phải nói hắn đã gặp rất nhiều mĩ nhân nhưng chưa ai đẹp bằng nàng.

    “Ko cần, tự ta có thể đứng được! Ngươi, ngươi cứ đi làm chuyện của ngươi đi!” Phi Yến lùi ra sau một chút. Hắn cuối xuống gần nàng làm nàng có thể thấy hết cơ ngực vạm vỡ, tên này có cần ăn mặc sexy như vậy ko? Yêu nghiệt mặc y phục màu đỏ rực rỡ như lửa, cổ áo xẻ sâu xuống, chỉ cần một cử động nhỏ cũng thấy hết những thứ bên trong.
    Yêu nghiệt hàm ý nhìn nàng: “Hảo, nhưng nàng có biết việc ta muốn làm bây giờ là gì ko?”

    Phi Yến bất giác lùi về sau một chút, lo ngại nhìn hắn: “Việc ngươi muốn làm ko liên quan gì đến ta!”

    Yêu nghiệt vươn bàn tay thon dài đến gần nàng rồi nhanh như chớp đã bồng nàng lên, động tác của hắn nhanh đến nỗi Phi Yến còn chưa kịp phản ứng thì đã nằm gọn trong lòng hắn. Yêu nghiệt cúi đầu nhìn khuôn mặt xinh đẹp của mĩ nhân trong lòng, “Việc ta muốn làm là giúp một cô nương xinh đẹp như nàng ra khỏi đây!”

    “Ta ko cần ngươi giúp! Mau thả ta ra!” Phi Yến cố sức giãy giụa.

    “Hoàng thượng, tứ vương gia cho mời người đến hoa viên thưởng rượu!” Một nam tử mặc lam y tiến về phía yêu nghiệt bẩm báo, hắn liếc thấy chủ tử mình đang bồng một nữ nhân liền cả kinh. Trong Như Ý lâu này sao tự nhiên lại xuất hiện một nữ nhân xinh đẹp như vậy, hắn lo ngại nhìn Phi Yến nói: “Hoàng thượng, vị cô nương này là…”

    “Ta biết rồi, Liên Dạ ngươi lui ra đi!” Yêu nghiệt khẽ gật đầu rồi đi về hướng có nhiều ánh sáng ở phía trước.

    Phi Yến thấy khoảng cách hướng về nơi phát ra tiếng ồn kia liền bắt đầu lo sợ. Chết rồi, lúc này mà nàng đụng mặt Thần Hy là tiêu! Hai nha đầu kia ko biết đi đâu rồi, ai, làm sao bây giờ?

    Phi Yến bắt đầu giở giọng ngọt ngào nói: “Ngươi mau thả ta ra đi! Chân ta hết đau rồi!”

    “Làm sao chân nàng có thể hết nhanh như vậy được! Đi tới phía trước ta sẽ kêu người trị thương cho nàng! Hay là nàng là thích khách nên mới ko dám tới hoa viên!” Yêu nghiệt thầm thì bên tai nàng.

    Tên chết tiệt này, có cần phải kê sát vào tai nàng để nói ko? Hắn làm nàng sởn hết cả gai óc! “Nếu ta là thích khách thì ngươi đã ko còn đứng đây rồi!”

    “Vậy thì nàng ko cần lo lắng rồi!” Yêu nghiệt bước nhanh về phía trước.

    Phi Yến càng ngày càng thấy rõ thân hình Thần Hy đang ở phía trước, lần này tiêu thật rồi!

    Phi Yến chỉ còn cách quay đầu vào ngực tên yêu nghiệt này để mọi người ko thấy được mặt nàng thôi!

    “Hỏa Thần, thật ko ngờ ngươi đi một lát lại ôm về một nữ nhân như vậy!” Giọng Nhược Bạch vang lên

    “Ta gặp cô nương này ở suối nước nóng, thấy nàng bị thương nên mới đem nàng tới đây!” Hỏa Thần cười nói. Hắn cũng muốn biết nàng là từ đâu tới.

    “Vị cô nương này hình như ko phải người ở Như Ý lâu, cô nương, ngươi từ đâu tới vậy?” Tuy ko nhìn thấy mặt nữ tử này nhưng Thần Hy lại cảm thấy nàng rất rất quen thuộc.

    Huhu, giờ mà nàng lên tiếng sẽ bị Thần Hy và Nhược Bạch phát hiện mất.

    Thần Hy thấy nữ tử kì lạ này ko trả lời, hơn nữa càng ngày càng quay mặt vào người Hỏa Thần liền bước tới, “Ta hỏi ngươi, ngươi từ đâu tới?” Thần Hy đợi một lát ko thấy Phi Yến trả lời bèn la lên “Người đâu…”

    Phi Yến thấy ko thể giấu được nữa nên ngẩng đầu lên nhìn Thần Hy.

    Thần Hy nhìn chằm chằm vào gương mặt xinh đẹp trước mắt hắn, hắn ko nhìn lầm chứ? Tại sao nàng lại ở đây? Hơn nữa tại sao hoàng đế Chu Tước – Hỏa Thần lại bồng nàng.

    Cùng lúc đó Nhược Bạch cũng ngạc nhiên nhìn nàng.

    Đúng lúc này, Tử Ly một thân bạch y bước vào. Hắn vừa tới liền nhận thấy không khí khác thường ở đây. Hắn đưa mắt nhìn về phía Thần Hy và Hỏa Thần, chợt ánh mắt hắn dừng lại trên người nữ tử nằm trong lòng Hỏa Thần. Nàng, nàng sao lại xuất hiện ở đây?

    Biểu tình của mọi người đều thu vào mắt Hỏa Thần, thú vị thật, xem ra nữ tử trong lòng hắn thân phận ko hề tầm thương chút nào! “Vương gia, ngươi quen nàng sao?”

    Thần Hy kìm nén sự tức giận trong lòng, nhìn Hỏa Thần bình tĩnh trả lời: “Nàng ấy là nha hoàn của ta!” Rồi nhìn sang Phi Yến la mắng: “Ngươi thật ko biết thân phận chạy đi lung tung như vậy! Về phủ ta sẽ trừng phạt ngươi!”

    Thần Hy tao nhã nói: “Hoàng thượng, nha hoàn của ta ko làm phiền người nữa!” Nói dứt câu liền bồng lấy nàng.

    Khóe môi Hỏa Thần hơi nhếch lên khi nhìn cách Thần Hy ôm lấy nàng. Nha hoàn? Có kẻ ngốc mới tin lời hắn ta, ko có nha hoàn nào lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của chủ tử như vậy!

    “Nàng bị thương ở đâu?” Thần Hy thầm thì vào tai nàng

    “Ta bị trật chân!” Phi Yến hạ giọng mình đến mức thấp nhất

    “Để ta xem cho nàng ấy!” Nhược Bạch lo lắng nhìn chân Phi Yến

    Thần Hy gật đầu rồi nhẹ nhàng đặt nàng xuống.

    Nhược Bạch tháo hài nàng ra, nhẹ nhàng xoa ở cổ chân nàng, “Ta giúp nàng nhưng có lẽ hơi đau một chút!”

    Phi Yến gật đầu thật mạnh rồi cắn răng lại, chỉ nghe tiếng “rắc” một cái, huhu, đau chết đi! Có trời mới biết nàng từ nhỏ vốn ko sợ máu nhưng chịu đau rất kém!

    “Nàng thử cử động cổ chân đi!” Nhược Bạch dịu dàng nói

    Phi Yến làm theo lời Nhược Bạch, oa, quả thật đã hết đau rồi! “Chân ta hết đau rồi!”

    Phi Yến chợt nhớ tới đã qua nửa canh giờ, hai nha đầu kia chắc là đang đợi nàng, “Ta về đây!”

    “Uhm, ta cho người dẫn nàng đi, bên ngoài có sẵn một chiếc xe ngựa rồi!” Thần Hy gật đầu

    Phi Yến liền đứng dậy xoay người đi, trước khi đi nàng có quay lại nhìn Tử Ly, ánh mắt Tử Ly nhìn nàng như muốn xuyên thấu qua người nàng. Ai, đúng là chuyện gì đến thì nó cũng đến thôi!

    ***Ta xin giải thích một chút về cách xưng hô giữa Hỏa Thần, Chính Hiên, Tử Ly và Nhược Bạch. Sở dĩ Hỏa Thần, Chính Hiên và Tử Ly đều xưng là ta và ngươi vì ba người đều là hoàng đế như nhau, tứ quốc cũng lớn mạnh như nhau nên mới có việc xưng hô như vậy! Còn Nhược Bạch là do tính cách ca ấy như thế nên mới nói chuyện ngang hàng với hoàng đế!
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 31: Trò chơi phóng đao

    Dưới bầu trời đêm yên tĩnh, một khoảng trời trong thung lũng sáng rực và náo nhiệt.

    Bên cạnh bờ hồ tĩnh lặng, người người bận rộn chạy tới chạy lui, có người đang bận giăng đèn lồng, người thì dựng lều, cung nữ, thái giám tấp nập bưng những bình rượu thượng hạng, thức ăn và bày trí chỗ ngồi. Giữa đám người bận rộn ấy, hình dáng xinh đẹp của một nữ tử nổi bật hơn cả, mặc dù nàng chỉ tĩnh lặng quan sát sự việc đang xảy ra thôi nhưng dường như tất cả ánh sáng lung linh rực rỡ đều vây lấy thân mình nàng.

    Phi Yến hài lòng nhẹ gật đầu khi thấy mọi việc đã chuẩn bị hoàn tất, tốt lắm, ko uổng công nàng đã vất vả chuẩn bị. Ở giữa thung lũng có bốn cái lều được dựng lên, mỗi cái lều đều được trang trí khác nhau, bốn cái lều tượng trưng cho tứ quốc. Lều của Thanh Long quốc có thêu một con rồng màu xanh ngọc sống động, lều Chu Tước như một ngọn lửa rực rỡ với chim chu tước thêu trên đó, Bạch Hổ uy phong với một con hổ màu trắng, và lều Huyền Vũ quốc được thêu một con rùa. Bốn cái lều này để cho quân vương tứ quốc nghỉ ngơi bởi vì sáng mai Hoàng Ngọc yến mới kết thúc. Bên cạnh bốn lều lớn còn rất nhiều lều nhỏ đặt kế bên. Ngước lên trời nhìn sẽ thấy vô số đèn lồng nhiều màu sắc được treo lên trên khiến không khí thêm phần lung linh huyền ảo.

    “Tỷ tỷ, sắp đến giờ khai tiệc rồi! Chúng tam au qua bên kia ngồi đi!” Như Nguyệt chạy tới nắm tay nàng kéo đi.

    “Được rồi!” Đáng lý ra nàng định sau khi mọi việc ở chỗ này hoàn chỉnh sẽ quay về Mĩ Nhân lâu nhưng hoàng thái hậu lại kêu nàng ở lại đây, lúc đó nàng đã từ chối nhưng người lại nói nào là dù sao nàng cũng là người sắp xếp tất cả mọi việc ở đây nên cần phải ở lại tham dự.

    Phi Yến và Như Nguyệt ngồi cùng một chỗ với mấy phi tử của Chính Hiên. Nàng vừa ngồi xuống đã cảm nhận có một ánh mắt tóe lửa nhìn nàng chằm chằm, Phi Yến quay lại nhìn, thì ra là Thục phi, hẳn cô ta vẫn còn thù nàng chuyện xảy ra lúc trước. Phi Yến biết là cô ta liền quay đầu đi, đến liếc cũng ko thèm liếc một cái, nữ nhân ngu ngốc như cô ta là loại nàng ghét nhất.

    Phi yến bận nghĩ mông lung mà ko chú ý rằng yến tiệc đã bắt đầu mãi đến khi nàng nghe thấy tiếng ồn ào xung quanh mới chợt ý thức được nãy giờ đã khai yến từ rất lâu rồi! Phi Yến vừa ngẫng đầu lên liền chạm phải ánh mắt Tử Ly phía đối diện. Ngoài lần gặp ở Như Ý lâu ra nàng ko hề gặp Tử Ly một lần nào, nàng thật ko chịu nổi ánh mắt của hắn nhìn nàng nên mới quay đầu lảng tránh. Vừa quay đầu đi đã thấy cái tên yêu nghiệt kia nhìn nàng bằng ánh mắt thú vị, ánh mắt cứ như hắn đã phát hiện được một món đồ chơi mới. Phi Yến ko sợ trừng mắt nhìn hắn, đừng tưởng hắn là hoàng đế Chu tước quốc thì nàng sợ nha! Ở nơi vắng người nàng còn sợ hắn chứ nơi đông người như chỗ này thì nàng ko sợ!

    Phi Yến sẽ còn đọ mắt với Hỏa Thần tiếp nếu ko có tiếng nói của Thục phi vang lên: “Hoàng thượng, bữa nay vui như vậy, xin cho phép thần thiếp biểu diễn góp vui!”

    Chính Hiên vui vẻ nói: “Hảo!”

    Mọi người liền tập trung ánh mắt vào Thục phi, Phi Yến cũng tò mò nhìn, ko biết cô ta định làm cái gì đây?

    Một cung nữ đem thanh kiếm ra đưa cho Thục phi, nàng ta rút kiếm ra và bắt đầu màn múa kiếm.

    Nhìn chung, kiếm pháp của cô ta cũng ko đến nỗi tệ, dù sao cô ta cũng xuất thân từ con nhà tướng mà!

    “Mấy cái tiệc này thật là chán quá đi! Chả bù với party ở thời hiện đại chúng ta!” Như Nguyệt bên cạnh nàng than thở

    “Đương nhiên, party ở chỗ chúng ta rất tuyệt vời!” Phi Yến và Như Nguyệt bắt đầu ôn lại những lúc ở hiện đại. Các nàng bắt đầu nhớ lại những con phố lung linh ánh đèn, tràn ngập xe cộ, rồi những cửa hàng thời trang, các sự kiện đặc biệt trong năm! Hai nàng mải mê nói đến nỗi từng phi tử một của Chính Hiên lên biểu diễn hết từ lúc nào mà ko hề hay biết!

    Ánh mắt của Chính Hiên hoàn toàn bị Phi Yến hút hết sự chú ý mà ko nhìn một chút nào đến mấy vị phi tử của mình. Ko biết nàng và Như Nguyệt đang nói chuyện gì mà lại hào hứng và vui vẻ như thế? Rốt cục chuyện gì khiến nàng luôn miệng cười rạng rỡ, đôi mắt sáng long lanh như đang nghĩ đến một nơi nào đó!

    “Hoàng Ngọc yến hôm nay là do Phi Yến cô nương nhọc công lo liệu và chuẩn bị, chi bằng mời Phi Yến cô nương biễu diễn tài nghệ cho mọi người xem!” Thục phi bỗng dưng nói. Hừ, tại cô ta mà nãy giờ hoàng thượng ko chú ý đến phần múa kiếm của nàng.

    “Phải, phải, thần thiếp nghe nói chủ nhân của Mĩ Nhân lâu tài nghệ song toàn, ko biết rằng điều đó có thật ko?” Nữ tử xinh đẹp dịu dàng bên cạnh Thục phi nói.

    Phi Yến đưa mắt nhìn về phía nữ tử vừa nói, thì ra, cô ta là Hy phi- muội muội của tên Long Dịch ngu xuẩn kia!

    Ánh mắt của mọi người lập tức đổ dồn về Phi Yến. Thì ra mĩ nhân xinh đẹp đó là chủ nhân của Mĩ Nhân lâu nổi tiếng- Vương Phi Yến, bọn họ đã nghe danh nàng từ lâu nhưng tới tận hôm nay mới được gặp.
    Muốn nàng biểu diễn? Hai kẻ ngu ngốc này, đang yên bình ko muốn, muốn chuốc họa vào thân sao? Được thôi, nàng sẽ biểu diễn tài nghệ vậy! Phi Yến mỉm cười ranh mãnh nói: “Được thôi…Nhưng mà ta biểu diễn tài nghệ phải nhờ Hy phi và Thục phi đây trợ giúp!”

    Thần Hy chỉ cần nhìn nụ cười của nàng là biết nàng sắp sửa bày trò gì rồi!

    Thục phi có vẻ ko đồng ý nói: “Nếu như ngươi cần người trợ giúp thì bảo mấy cung nữ làm là được, ta đường đường là một phi tần, sao có thể làm như vậy?”

    Phi Yến làm bộ nuối tiếc: “Nếu Thục phi đã như vậy thì ta ko biểu diễn nữa! Ta chỉ biểu diễn tài nghệ khi có sự trợ giúp của Hy phi và Thục phi thôi!”

    Chính Hiên thấy vậy nên nói: “Thục phi, Hy phi, hai nàng giúp Phi Yến cô nương đi!” Hắn cũng muốn xem nàng định làm trò gì!

    Thục phi đành chấp nhận đứng dậy. Hy phi trong lòng lo lắng vô cùng. Nàng đã nghe ca ca nói về sự lợi hại của cô ta, ko biết cô ta định làm gì đây?

    Phi Yến nói nhỏ vào tai Thanh La một chút rồi bước ra giữa. “Hôm nay ta sẽ biểu diễn cho mọi người xem kĩ thuật phóng phi đao!”

    Nàng vừa nói xong thì Thanh La bước ra, trên tay còn cầm hai trái táo và một thanh đoản đao đưa cho Phi Yến.

    Phi Yến đặt hai trái táo lên đầu Thục phi và Hy phi, sau đó xếp các nàng đứng thành một hàng thẳng.

    Hy phi lo sợ nói: “Phi Yến cô nương, tự nhiên ta cảm thấy rất chóng mặt! Ta muốn đi nghỉ ngơi một lát!”

    Phi Yến cười thầm trong bụng, “Hy phi yên tâm, ta làm rất nhanh sẽ xong thôi!”

    Thục phi giận dữ nói: “Ngươi định làm gì? Tội mưu sát phi tử của hoàng thượng ko phải tội nhẹ đâu!”

    Phi Yến mỉm cười bình thản, “Thục phi, người sợ sao? Yên tâm, tuy kĩ thuật phóng đao của ta ko phải thuộc hàng bậc nhất nhưng cũng ko tệ lắm đâu! Ta khuyên hai người nên đứng im một chỗ, còn nhúc nhích nữa thì…Ai nha, lỡ như ta trượt tay phóng trúng những chỗ ko nên trúng thì sao?”

    Hy phi và Thục phi nghe vậy liền nhắm chặt mắt lại và đứng yên một chỗ. Phi Yến đưa thanh đoản đao ngang tầm mắt và chuẩn bị tư thế. Cả bầu không khí như ngưng đọng lại, một số người nhát gan còn ko dám nhìn nữa.

    “Phập” tiếng dao cấm vào một vật gì đó, mọi việc xảy ra quá nhanh đến nỗi ko kịp nhìn thấy Phi Yến đã phóng dao như thế nào mà chỉ nhìn thấy trên thân đoản đao là hai trái táo được cắm vào đó một cách ngay ngắn.

    Hy phi sợ đến nỗi ngất xỉu tại chỗ còn Thục phi thì mặt tái xanh lại. Phi Yến thấy cảnh tượng này liền cười vui vẻ quay về chỗ ngồi!

    Mọi người dường như vẫn còn hồi tưởng lại cảnh tượng hồi nãy nên phút chốc không gian trở nên yên tĩnh.

    Phi Yến mải mê nhìn Hy phi và Thục phi mà ko để ý có một ánh mắt đau thương đang nhìn nàng.
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 32: Tương tư thập giới

    Phi Yến đang vui vẻ thưởng thức mĩ vị trên bàn, Nhược Bạch lại gần nàng thầm thì: “Hoàng thượng của ta cho mời nàng đến lều!” Lúc hoàng thượng nói muốn gặp Phi yến hắn đã hết sức ngạc nhiên, bởi vì từ trước tới giờ hắn chưa bao giờ thấy hoàng thượng gần nữ sắc bao giờ!

    Hoàng thượng? Hoàng đế của Huyền Vũ quốc? Nàng có quen ông ta sao? Mặc dù kinh ngạc nhưng Phi Yến vẫn đồng ý đi theo Nhược Bạch vào lều của Huyền Vũ.

    Trong lều, một nam nhân khoảng 40 tuổi, tướng mạo oai phong, tuy thời gian đã đi qua trên gương mặt người này nhưng vẫn nhìn ra được hồi trẻ nam nhân này đã làm bao nhiêu nữ tử si mê mình. Chỉ có điều…sao nàng thấy gương mặt của vị hoàng đế này quen quen nhỉ?

    “Trừ Nhược Bạch ra các ngươi lui ra ngoài hết đi!”

    Khi mọi người ra ngoài hết, Phi Yến mới để ý từ khi nàng bước chân vô đây, ánh mắt của ông ta chưa hề rời khỏi nàng, nhưng…phải nói sao nhỉ? Nếu nói ông ta nhìn nàng cũng ko đúng mà ko nhìn nàng cũng ko đúng, a, đúng hơn là ánh mắt ấy thông qua nàng để nhìn một người khác vậy!

    Phi Yến chờ một lát mà ko thấy ai lên tiếng nên bèn nói: “Ko biết người cho gọi ta có chuyện gì?”

    Hoàng đế Huyền Vũ bị giọng nói của nàng làm cho bình tĩnh trở lại, ông nhìn nàng thật sâu rồi cất tiếng nói: “Cô nương, ta muốn hỏi ngươi có quan hệ gì với Hạ Lan Tâm Như ?”

    Hạ Lan Tâm Như? Đó là tên mẹ nàng mà! Sao ông ta lại biết tên mẹ nàng? Chắc ko phải là tên trùng tên chứ? Phi Yến cẩn thận trả lời: “Hạ Lan Tâm Như là tên mẫu thân ta, nhưng có lẽ chỉ trùng tên với người mà hoàng thượng biết thôi!”

    Hóa ra là vậy, đây quả nhiên là nữ nhi của nàng! Hắn cam đoan cô nương này chính là nữ nhi của nàng vì đôi mắt ấy ko lẫn vào đâu được! Giọng hắn rung rung nói: “Ko thể nào nhầm lẫn được, đôi mắt của cô nương giống hệt nàng ấy! Đôi mắt to tròn trong suốt như nước…”

    Phi Yến vẻ mặt ko tin nhìn hoàng đế Huyền Vũ, ko thể nào, mẹ nàng rõ ràng là một người sống ở hiện đại, làm sao hoàng đế Huyền Vũ có thể biết mẹ nàng được!

    Hoàng đế Huyền Vũ thấy nàng có vẻ ko tin bèn lấy ra một bức tranh đưa cho nàng xem. Bức tranh này là hắn đã vẽ Tâm Như khi nàng 17 tuổi, khoảng thời gian đó hạnh phúc và vui vẻ biết bao!

    Phi Yến ko tin vào mắt mình, người trong tranh là mẹ nàng, hơn nữa cuối bức tranh là bút tích của mẹ nàng ghi “Hạ Lan Tâm Như”, bên cạnh bốn chữ đó còn có một đóa hoa mai. Từ trước tới giờ, mỗi lần mẹ nàng ghi một cái gì đó hoặc vẽ một bức tranh đều sẽ vẽ một đóa hoa mai lên đó! “Đây đúng là mẫu thân của ta!”

    Ông ta nhìn nàng mỉm cười chua xót: “Vậy bây giờ nàng ấy ở đâu? Sống có hạnh phúc ko? Ngoài cô nương ra nàng ấy còn có ai nữa ko?”

    Giờ thì nàng tin chắc rằng mẹ nàng cũng là xuyên không đến hiện đại và nam nhân trước mặt chắc chắn phải rất yêu rất yêu mẹ nàng. “Mẫu thân ta đang sống ở một nơi rất xa, bà ấy rất hạnh phúc và vui vẻ. Ta còn có một ca ca!”

    Tâm Như, thật tốt khi nghe tin về nàng! Nàng hạnh phúc là được rồi! “Ca ca của cô nương chắc tên Phi Thiên”

    “Ơ, sao người biết?” Phi Yến ngạc nhiên nói

    “Nàng ấy đã từng nói với ta sau này nếu có con gái sẽ đặt tên Phi Yến còn con trai thì lấy tên Phi Thiên!” Lúc ấy hắn chỉ mỉm cười ngồi nghe, hắn còn tưởng…đó sẽ là tên hài nhi mình sau này!

    Hoàng đế Huyền Vũ bắt đầu kể lại cho nàng nghe: “Tâm Như là thiên kim tể tướng của Huyền Vũ quốc, ta và nàng ấy lại là thanh mai trúc mã từ nhỏ. Ta còn tưởng sau này thê tử của ta ko ai khác chính là nàng nhưng hình như chỉ có mình ta tưởng thế! Nàng ấy ko giống như nữ tử bình thường khác, nàng luôn thích cuộc sống tự do, ko gò bó! Lúc đó ta là thái tử đương triều, dù biết nàng chỉ xem ta như ca ca nhưng ta vẫn cố chấp phải chiếm đoạt được nàng. Ta cầu xin hoàng thượng ban hôn để nàng có thể làm thái tử phi như vậy ta có thể sống bên nàng ấy suốt đời suốt kiếp, nào ngờ trong ngày đại hôn nàng ấy lại trốn mất! Ta đã cho người đi tìm khắp nơi, ta tìm kiếm suốt ba năm trời nhưng ko thấy nàng đâu! Cứ như cái tên Hạ Lan Tâm Như chưa từng xuất hiện trên đời này!”

    Ai, nam nhân này thật quá si tình với mẹ nàng! Nàng có thể đoán được hình bóng mẹ nàng chưa bao giờ phai nhạt trong lòng ông ấy! Phi Yến mỉm cười dịu dàng nói: “Người ko nên đau buồn nữa, mẫu thân ta mà biết người như vậy cũng sẽ ko vui đâu!”

    Phi Yến chợt nghĩ, “Người nhận ta làm nghĩa nữ có được ko? Ta sẽ ở bên cạnh chăm sóc người! Dù sao ở nơi này ta cũng ko có bất kì người thân nào hết!” Nàng sẽ thay mẹ bù đắp vậy!

    Hoàng đế Huyền Vũ ko tin vào tai mình nhìn Phi Yến lộ vẻ vui mừng: “Hảo, như vậy thì còn gì bằng!”

    Phi Yến lập tức rót một tách trà rồi quỳ xuống dâng trà lên: “Xin nhận của con ba lạy!”

    “Nữ nhi ngoan, mau đứng lên! Con gọi ta một tiếng phụ hoàng đi!” Cuối cùng hắn cũng có nữ nhi rồi!

    “Phụ hoàng, Phi nhi nhất định sẽ hiếu thuận với người!” Phi Yến ngọt ngào nói. Phải, nàng sẽ coi ông ấy như phụ thân thật sự!

    “Hảo, con mau trở về đi! Ta cũng cần phải quay lại yến tiệc!” Phụ hoàng dịu dàng nói với nàng.

    Nhược Bạch đưa nàng trở về chỗ ngồi. Trên đường quay về, nàng cùng Nhược Bạch đứng lại bên hồ.

    Ánh trăng dịu dàng soi sáng mặt hồ, khí trời ban đêm bắt đầu lạnh vì sắp sang mùa đông…

    “Thì ra người trong bức tranh chính là mẫu thân của nàng…” Giọng Nhược Bạch dịu nhẹ như mặt hồ lúc này.

    A, giờ thì nàng biết phụ hoàng tại sao lại nhìn quen quen rồi! “Huynh có từng nghe ai nói huynh và phụ hoàng rất giống nhau chưa?”

    Nhược Bạch quay qua nhìn nàng rồi mỉm cười, “Rồi, rất nhiều người nói như vậy! Giống nhau cũng phải thôi vì ông ấy là phụ thân của ta mà!”

    Phi Yến ngạc nhiên nhìn Nhược Bạch. Nàng nhìn quan hệ của phụ hoàng và Nhược Bạch chỉ giống quân thần thôi chứ ko giống phụ tử chút nào!

    Nhược Bạch nhìn biểu tình của nàng mà bình thản nói: “Ông ấy ko hề biết đến sự tồn tại của ta! Mẫu thân ta chẳng qua là một danh kĩ có tướng mạo khá giống mẫu thân nàng nên được ông ấy sủng ái một lần! Ông ấy chỉ gặp mẫu thân ta có một lần rồi bỏ đi, sự xuất hiện của ta ông ấy ko hề hay biết tới! Mẫu thân ta vì nhung nhớ ông ấy mà lâm bệnh mất, có lẽ ông ấy cũng ko nhớ tới mẫu thân ta. Nàng biết ko, ông ấy vì mẫu thân nàng mà cả đời chưa hề nạp bất kì một vị phi tử nào, cả đời chỉ yêu một nữ nhân!”

    Nàng bất giác cảm thấy có lỗi với Nhược Bạch, “Huynh có từng hận ông ấy và mẫu thân ta ko?”

    “Lúc trước thì có nhưng bây giờ thì ko, vì ta biết yêu một người là thế nào! Nếu ta là ông ấy, ta cũng sẽ làm như vậy!” Phải, đổi lại là hắn, hắn chắc chắn cũng sẽ như thế!

    Phi Yến trở lại chỗ ngồi mà tâm tình suy nghĩ rất nhiều điều, ai, yêu một người sao lại khổ như vậy? Nàng nhìn về phía phụ hoàng thì thấy người nhìn nàng bằng ánh mắt ấm áp.

    “Hoàng thượng, cho phép ta múa một điệu múa được ko?” Phi Yến nhìn lên Chính Hiên và hỏi

    Chính Hiên thoáng sững sờ rồi đồng ý.

    Phi Yến bước ra giữa thu hút hết sự chú ý của người khác, mọi người đều chăm chú nhìn vào nàng, “Khúc nhạc và điệu múa này ta dành tặng một người!”

    Phi Yến vung nhẹ tay áo rồi bắt đầu cất tiếng hát. Khúc nhạc nàng hát là Tương tư thập giới được trích từ bài thơ Thập giới thi của Thương Ương Gia Mục Thố. Nàng rất thích bài này khi mới nghe nó lần đầu tiên:

    “Đệ nhất tối hảo bất tương kiến, như thử tiện khả bất tương luyến.

    Đệ nhị tối hảo bất tương tri, như thử tiện khả bất tương tư.
    Đệ tam tối hảo bất tương bạn, như thử tiện khả bất tương khiếm.

    Đệ tứ tối hảo bất tương tích, như thử tiện khả bất tương ức.

    Đệ ngũ tối hảo bất tương ái, như thử tiện khả bất tương khí.

    Đệ lục tối hảo bất tương đối, như thử tiện khả bất tương hội.

    Đệ thất tối hảo bất tương ngộ, như thử tiện khả bất tương phụ.

    Đệ bát tối hảo bất tương hứa, như thử tiện khả bất tương tục.

    Đệ cửu tối hảo bất tương y, như thử tiện khả bất tương ôi.

    Đệ thập tối hảo bất tương ngộ, như thử tiện khả bất tương tụ.

    Đãn tằng tương kiến tiện tương tri, tương kiến hà như bất kiến thời.

    An đắc dữ quân tương quyết tuyệt, miễn giáo sinh tử tác tương tư.”

    Bài hát:

    “Một, tốt nhất ko tương kiến, như vậy sẽ ko tương luyến

    Gió thu lùa vạt áo, buồn vương cánh quạt

    Hai, tốt nhất ko thân thích, như vậy sẽ ko tương tư

    Tương tư gối đầu, lệ rơi ướt đẫm

    Ba, tốt nhất ko kết bạn, như vậy sẽ ko nợ nhau

    Chia ly ko dứt được, lòng lại rối loạn

    Bốn tốt nhất ko lưu luyến, như vậy sẽ ko nhớ nhung

    Đem tình yêu dành cho người chôn vùi trong ký ức

    Năm tốt nhất ko ái mộ, như vậy sẽ ko thất vọng

    Nhà sâu thẳm cửa muôn trùng, khó lên vẽ lầu tây

    Sáu tốt nhất không thăm hỏi, như vậy sẽ không gặp mặt

    Gặp mặt rồi sao ta biết sẽ về cùng ai

    Bảy tốt nhất không lầm lỗi, như vậy sẽ không phụ bạc

    Phụ cả cuộc đời phụ cả Bồng Sơn vạn trượng

    Tám tốt nhất không thề hẹn, như vậy sẽ không tái tục

    Cắt đứt ngay lúc đó, nghe đêm mưa ngô đồng

    Đã gặp gỡ thì dễ kết bạn, vậy gặp chi bằng không gặp

    Đồng ý cùng người đoạn tuyệt, sẽ không phải sống chết nhớ nhung

    Chín tốt nhất không dựa dẫm, như vậy sẽ không phụ thuộc

    Đông làm Tây tiệc, bầu trời khát vọng của ai kẻ đó tự bay

    Mười tốt nhất không gặp lại, như vậy sẽ không đoàn tụ

    Khúc nhạc tàn người ly tán,ý niệm cạn, đau ly biệt

    Đã gặp gỡ thì dễ kết bạn, vậy gặp chi bằng không gặp

    Gặp như không gặp, sao phải bi thương sao phải oán hận

    Đồng ý cùng người đoạn tuyệt, sẽ không phải sống chết nhớ nhung

    Tương tư vô ích, mười điều nói cho người hiểu

    Tương tư vô ích, mười điều nói cho người hiểu”

    Tuyết bắt đầu rơi, nữ tử một thân hồng y xinh đẹp vẫn nhẹ nhàng múa. Nhìn nữ tử ấy người ta chỉ liên tưởng tới tiên nữ trên trời, à không, nàng còn mĩ hơn thế! Điệu múa và giọng hát của nàng làm người ta phải mê mẩn. Khúc nhạc và điệu múa đã dừng từ lúc nào mà mọi người vẫn đắm chìm trong đó.

    Khúc nhạc này quả thật nói lên nỗi lòng của mọi người ở đây, à không, phải nói là nỗi lòng của những người trên thế gian này!

    Tử Ly chăm chú nhìn nữ tử xinh đẹp đó! Đã lâu rồi hắn mới nghe nàng hát, ko ngờ khúc nhạc nàng hát lại như vậy! Rốt cục nàng muốn nói điều gì đây? Kêu hắn từ bỏ ư? Điều này là ko thể nào!
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 33: Tiến thoái lưỡng nan

    Ánh mắt của Tử Ly, ngay cả ánh mắt của Nhược Bạch và hoàng đệ thân yêu của hắn – Thần Hy nhìn nàng đều lọt hết vào mắt Chính Hiên. Hắn phải nhanh chân mới được, nếu ko…

    “Hôm nay, trẫm có một việc muốn thông báo! Đó là về chuyện lập hậu của Thanh Long quốc!” Giọng nói trầm ổn của Chính Hiên thu hút hết sự chú ý của mọi người.

    Tất cả phi tần ở đây đều nhìn Chính Hiên với ánh mắt mong mỏi, Phi Yến cũng tò mò nhìn Chính Hiên. Ai, ko biết ai là hoàng hậu mới đây? Người này chắc xui xẻo lắm nhỉ? Vì nàng ta hải suốt ngày đấu đá với mấy nữ nhân này!

    Chính Hiên nhìn qua từng người rồi ánh mắt dừng lại trên người Phi Yến: “Hoàng hậu của Thanh Long quốc là Vương Phi Yến!”

    Phi Yến nhẹ gật đầu, à, thì ra là Vương Phi Yến…Ủa, Vương Phi Yến là nàng mà! Phi Yến ý thức được vấn đề mới trừng mắt nhìn Chính Hiên, “Hoàng thượng, người có nhầm lẫn ko? Ta làm sao có thể làm hoàng hậu được?”

    “Phải, nàng ấy làm sao có thể làm hoàng hậu của Thanh Long quốc, bởi vì nàng ấy chính là hoàng hậu của Bạch Hổ quốc!” Giọng Tử Ly nhẹ nhàng vang lên giữa bầu không khí căng thẳng.

    Phi Yến trợn trừng mắt quay lại nhìn Tử Ly. Hắn lúc này cũng đứng dậy tiến gần về phía nàng, “Phi Yến, thanh đoản đao ta đưa nàng đâu?”

    Phi Yến tạm thời ko tiếp thu được sự việc xảy ra trước mắt nên chỉ biết răm rắp nghe theo lời Tử Ly lấy thanh đoản đao trong người ra.

    Tử Ly cầm lấy thanh đoản đao tinh xảo rồi giơ lên cao, “Đây là bảo quốc của Bạch Hổ ta, thanh đoản đao này chỉ có hoàng đế hoặc hoàng hậu đường triều được nắm giữ! Vì vậy nàng chính là hoàng hậu của trẫm!” Câu cuối cùng hắn nói, hắn cố ý quay lại nhìn Phi Yến. Câu nói cuối cùng này là nói với nàng.

    Phi Yến nghe những lời Tử Ly nói mà đầu óc choáng váng, thiên a, nếu nàng biết thanh đoản đao này thân phận to lớn như vậy thì nàng đã ko giữ đến tận bây giờ.

    Giờ phải làm sao đây? Tự nhiên nàng lại rơi vào cái thế cục tiến thoái lưỡng nan này, hay nàng giả vờ ngất xỉu cho xong chuyện nhỉ?

    Phi Yến đang nghĩ tới việc ngất xỉu thì vị cứu tinh duy nhất của nàng lên tiếng: “Haha, ko ngờ nữ nhi của ta lại được hai vị quân vương mến mộ như vậy! Nhưng chuyện hôn nhân đại sự cả đời phải do phụ mẫu làm chủ, với lại đây là chuyện liên quan đến mối bang giao của hai nước!”

    Mọi người kinh ngạc hướng ánh mắt đến chỗ hoàng đế Huyền Vũ quốc ngồi.

    “Vương Phi Yến quỳ xuống tiếp chỉ. Trẫm sắc phong con làm công chúa của Huyền Vũ quốc, lấy hiệu là Hạ Lan công chúa!” Phi Yến liền quỳ xuống trước mặt phụ hoàng. Phụ hoàng gọi nàng là Hạ Lan công chúa vì muốn tưởng nhớ tới mẹ nàng đây mà! Tuy nàng ko có ý định làm công chúa gì gì đó nhưng chỉ có như vậy mới lấy cớ từ chối làm hoàng hậu!

    “Phi Yến tạ chủ long ân!” Phi Yến khấu đầu đáp rồi nhẹ nhàng đứng sau lưng phụ hoàng.

    “Tử Ly, Chính Hiên, ta thấy việc hôn sự này hãy bàn sau đi! Ta vừa mới nhận nữ nhi xong, ta cũng ko muốn gả nàng ngay lập tức như vậy!” Nữ nhi này của hắn quả thật quá đào hoa mà!

    Đến giữa yến tiệc, Phi Yến cùng Như Nguyệt, Thanh La và Thanh Phi lẻn về trước. Nàng ko thể ở một nơi mà tất cả ánh mắt của mọi người đều đổ dồn về nàng hết.

    Phi Yến vừa vào tới Mĩ Nhân lâu liền chạy vào phòng

    “Tỷ tỷ, tỷ định chọn ai trong hai người vậy?” Như Nguyệt vừa mới vào phòng liền nhịn ko được hỏi

    “Ko chọn ai hết, ta chơi còn chưa đã đâu! Tại sao ta phải chọn lựa một cuộc sống trong cung cấm, xung quanh chỉ toàn bốn bức tường!” Phi Yến ngồi xuống ghế chống tay lên cằm suy nghĩ

    “Thanh La, Thanh Phi, hai người mau thu dọn một ít đồ đạc đi! Chúng ta chuẩn bị đi du ngoạn thôi!” Nàng biết hai tên kia ko bỏ cuộc dễ dàng như vậy đâu, nên cách tốt nhất chính là nàng đi trốn một thời gian! Phải, người ta nói trong ba mươi sáu kế thì tẩu vi là thượng sách.

    “Hả, tiểu thư, người định bỏ trốn sao? Nhưng làm như vậy ko phải là hành vi của quân tử! Quân tử phải biết đối mặt với khó khăn chứ!” Thanh Phi làm ra vẻ giảng đạo

    Nhưng bị một câu nói của Phi Yến dập tắt, “Ta ko phải quân tử, ta chỉ là một nữ nhân bình thường thôi! Với lại đây ko phải là khó khăn bình thường! Tóm lại, em cứ chuẩn bị đồ đạc sẵn sang đi.”

    “Mọi người đi nghỉ hết đi! Ta cần phải dưỡng sức một chút!” Nàng phải chuẩn bị tinh thần cho những việc sắp xảy ra.
    Mới sáng sớm tinh mơ mà bên trong Mĩ Nhân lâu đã ồn ào như cái chợ.

    Phi Yến bất giác nhíu mày lại, nàng lấy gối đè lên hai lỗ tai mà vẫn nghe thấy tiếng động bên ngoài. Phi Yến bực dọc ngồi dậy hét lớn: “Kẻ nào ko biết điều, sáng sớm đến đây quấy rối vậy?”

    Thanh Phi lập tức chạy vào phòng nàng, “Tiểu thư, mới sáng sớm mà bên ngoài có rất rất nhiều người tới đây đòi gặp tiểu thư để tặng quà cho người! Bọn họ nói sau này cần Hạ Lan công chúa là tiểu thư giúp đỡ, quan tâm! Thanh La tỷ ở bên ngoài đuổi bọn họ mấy lần mà ko được!”

    Phi Yến nhức đầu di di giữa thái dương: “Em bảo bọn họ cút hết cho ta, nếu ko đừng trách ta đem bọn họ làm chuột bạch để thử nghiệm độc dược!” Phi Yến nói xong thì nằm xuống ngủ tiếp.

    Thanh Phi rón rén bước chân ra ngoài, nàng sợ nhất là mỗi lần tiểu thư nổi giận, tiểu thư nhà nàng so với ác quỷ còn đáng sợ hơn gấp bội.

    Phi Yến vừa ngủ được một chút thì ngoài cửa lại tiếp tục ồn ào.

    “Tiểu thư nhà ngươi đâu? Ta có chuyện muốn gặp nàng!”

    “Ơ, vương gia…tiểu thư đang ngủ…nô tì ko thể đánh thức tiểu thư dậy lúc này được!” Thanh Phi ấp úng nói

    “Ngủ? Mặt trời lên cao như vậy mà nàng ấy vẫn còn ngủ sao? Nàng ấy có biết rằng bên ngoài đang loạn lên vì mình ko?” Thần Hy nhíu mày nói

    Phi Yến một lần nữa bực mình vì tiếng ồn bên ngoài, hừ, có biết rằng đêm hôm qua nàng ko chợp mắt được chút nào ko? Tới tận sáng nay nàng mới có thể ngủ được vậy mà… Nàng nhất định giết cái kẻ dám chọc giận nàng lúc này. Phi Yến liền rút Bạch Ngọc kiếm ra và lao ra ngoài.

    Thần Hy nhanh nhẹn né đường kiếm của nàng, hắn trừng mắt nhìn nữ tử đầu tóc có phần rối tung trước mắt, y phục nàng có phần xộc xệch một chút nhưng…như vậy nhìn rất quyến rũ. Tim hắn tự nhiên đập mạnh hơn, nữ nhân đáng chết này, trước khi ra ngoài cũng phải kiểm tra lại y phục chứ! “Nàng tính ám sát ta sao? Nàng phải biết tội ám sát hoàng thân quốc thích là xử trảm đó!”

    “Nếu có bị xử trảm, ta cũng kéo ngươi theo! Mới sáng sớm mà đã quấy rầy người ta ngủ!” Phi Yến thu kiếm lại rồi càu nhàu.

    “Nàng mau thay y phục, rửa mặt sạch sẽ đi! Ta có chuyện muốn nói!” Thần Hy nói xong thì ngồi xuống bàn đá.

    Một lát sau, Phi Yến quay ra với trang phục chỉnh tề.

    “Nàng có biết bên ngoài đang rất nào loạn ko? Cả kinh thành này đều biết nàng chỉ trong một đêm mà được quân vương hai nước muốn nàng làm hoàng hậu rồi cũng trong một đêm mà nàng trở thành công chúa duy nhất ở Huyền Vũ! Vương Phi Yến, bây giờ tên nàng ko ai là ko biết đến! Nhưng mà sao tự dưng nàng lại trở thành công chúa vậy?” Thần Hy một mạch kể hết cho Phi Yến nghe

    Phi Yến thành thật kể lại chuyện mẹ nàng và phụ hoàng, chỉ bỏ đi phần mẹ nàng đã xuyên không đến một thế giới khác thôi!

    Thần Hy nghe xong thì gật gù nói: “Hoàng đế của Huyền Vũ quốc nổi tiếng si tình với một nữ nhân, thật ko ngờ nữ nhân đó lại là mẫu thân của nàng! Phi Yến, nàng hãy thành thật trả lời ta, nàng có định làm hoàng hậu của hoàng huynh ta ko?”

    “Ko, ta chưa bao giờ nghĩ đến chuyện làm hoàng hậu của bất kì ai!” Phi Yến lập tức trả lời

    “Được rồi, vậy ta sẽ giúp nàng! Nếu ta đoán ko lầm thì nàng đang nghĩ đến chuyện bỏ trốn phải ko? Ta sẽ giúp nàng, chỉ có điều bây giờ trốn đi là hơi khó khăn một chút! Mĩ Nhân lâu đã bị người của hoàng huynh và Tử Ly theo dõi rồi, ngoài thành cũng vậy! Nàng muốn trốn đi ko phải chuyện dễ dàng đâu!” Bản thân hắn cũng ko muốn nàng bỏ đi nhưng nếu việc này làm nàng hạnh phúc, hắn cam tâm tình nguyện giúp nàng

    “Thần Hy, huynh đúng là tri kỉ tốt của ta! Chuyện ta vừa nghĩ đến, huynh liền đoán được! Yên tâm, ta sẽ nghĩ cách để ra khỏi đây!” Phi Yến mỉm cười vui vẻ

    “Ta về phủ đây! À, dạo này trời đã bắt đầu trở lạnh, nàng nên mặc thêm áo ấm đi!” Thần Hy nói xong liền quay lưng bỏ đi. Phải, nàng chỉ coi hắn như một tri kỉ, hắn cũng chỉ cần như vậy, ít nhất trong lòng nàng còn có hắn. Nếu hỏi hắn, hắn có yêu nàng ko? Thì câu trả lời là có, hắn yêu nàng cũng ko thua kém gì hoàng huynh, hắn cũng muốn chiếm hữu nàng nhưng hắn có được nàng rồi thì sao chứ? Cái hắn cần là lòng của nàng, nhưng nàng chỉ coi hắn là một tri kỉ, một bằng hữu tốt! Cho nên hắn nguyện làm tất cả mọi việc để nàng hạnh phúc, chỉ cần nàng hạnh phúc là được!

    “Đệ nhất tối hảo bất tương kiến, như thử tiện khả bất tương luyến.

    Đệ nhị tối hảo bất tương tri, như thử tiện khả bất tương tư.

    Đệ tam tối hảo bất tương bạn, như thử tiện khả bất tương khiếm.”
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 34: Ta muốn một cuộc sống tự do tự tại

    Phi Yến chậm rãi băng qua ngự hoa viên để đến Từ Ninh cung. Hoàng thái hậu và thái hậu truyền nàng vào cung lúc này chắc chỉ có một chuyện thôi!

    “Phi nhi tham kiến hoàng thái hậu, thái hậu!”

    Quả đúng như nàng đoán! “Phi nhi, ko cần đa lễ, dù sao chúng ta sắp là người một nhà rồi! Ta cuối cùng cũng có thể giao hậu cung cho con quản lý!” Thái hậu nhìn nàng trìu mến

    Trời, nàng đồng ý lấy Chính Hiên khi nào mà thái hậu lại nói như vậy, “Hoàng thái hậu, thái hậu, Phi nhi xin nói thẳng, con ko có ý định sẽ lấy Chính Hiên, càng ko có ý định trở thành hoàng hậu!”

    ”Con, con…Ai, con nói cho ai gia nghe nguyên nhân được ko?” Hoàng thái hậu xém bị nàng làm cho tức chết. Những nữ nhân khác muốn được làm mẫu nghi thiên hạ mà ko được, còn nàng được làm mà lại ko đồng ý! Thử hỏi có nữ tử nào lại ko muốn một cuộc sống vinh hoa phú quý ở trong cung chứ?

    “Đối với con, chuyện hôn nhân đại sự là việc với người mình yêu thương, Phi nhi và Chính Hiên chỉ là tình bằng hữu, chưa đạt đến mức độ gọi là yêu, hơn nữa cuộc sống trong cung cấm ko thích hợp với con! Hoàng thái hậu, nếu người thật lòng thương Phi nhi thì hãy hiểu cho con!” Phi Yến nhẹ nhàng nói.

    Hoàng thái hậu và thái hậu nhìn nhau lắc đầu.

    “Được rồi, ai gia đã hiểu, con lui xuống đi!” Hoàng thái hậu thất vọng nói. Một nữ tử thông minh, xinh đẹp như vậy lại ko thể làm mẫu nghi thiên hạ. Nàng còn tưởng mình đã tìm được một vị trí thích hợp cho chiếc ghế hoàng hậu này rồi, nào ngờ…

    Phi Yến thở phào nhẹ nhõm, nàng lập tức thoát li khỏi Từ Ninh cung. Khi băng qua ngự hoa viên, nàng dừng lại trước một vườn mai trắng, nàng rất khâm phục hoa mai vì nó có thể chịu đựng sự lạnh giá của mùa đông để cho ra những đóa mai tuyệt đẹp.

    Phi Yến đưa tay lên vuốt nhẹ những cánh hoa mai trắng muốt, một cơn gió thổi qua làm nàng rùng mình. A, lạnh quá đi mất! Phi Yến định rút tay về thì một bàn tay to lớn nắm lấy tay nàng từ phía sau.

    Nàng xoay người lại, có lẽ do khoảng cách hai người đứng quá gần nên lúc nàng xoay người, trán của nàng đã chạm phải môi Chính Hiên. Phi Yến hoảng hốt lùi về phía sau nào ngờ vấp phải hòn đá, Chính Hiên ngay lập tức vươn tay đỡ lấy nàng làm nàng ngã vào lòng hắn.

    Khoảng cách này thật gần, hắn có thể ngửi thấy mùi hương ngọt ngào trên người nàng, “Nàng ko muốn lấy ta đến như vậy sao?” Hắn ở ngự thư phòng thì nghe người khác hồi báo lại nàng đang ở Từ Ninh cung, hơn nữa tên thái giám còn lập lại những lời Phi Yến nói với hoàng thái hậu. Khi nghe những lời đó, hắn đã tức giận và đau lòng đến cỡ nào nàng có biết ko? Hắn tức tốc chạy đến Từ Ninh cung gặp nàng thì lại thấy nàng đang mải mê ngắm hoa mai.

    Hơi thở ấm nóng của Chính Hiên nhẹ nhàng phả lên đỉnh đầu nàng, Phi Yến có cảm giác như hơi thở ấy sưởi ấm cả cơ thể nàng. Phi Yến vội vàng đẩy Chính Hiên ra, “Ko phải, chỉ là…ta đối với huynh…hiện tại bây giờ…chỉ có tình bằng hữu! Chính Hiên, huynh phải biết cuộc sống trong cung ko phù hợp với ta! Ta muốn một cuộc sống tự do tự tại!”

    “Ở cạnh ta, ta vẫn có thể cho nàng sự tự do! Phi Yến, ta thừa nhận ban đầu ta chỉ có hứng thú với nàng, nhưng ko biết từ khi nào trong lòng ta chỉ tồn tại hình bóng của nàng!” Trước khi gặp nàng, hắn chỉ coi nữ nhân như công cụ phát tiết, nữ nhân với hắn mà nói vốn dĩ ko quan trọng nhưng bây giờ đã khác…

    “Chính Hiên, người ta nói vô tình nhất là nhà đế vương, ta ko thể chấp nhận một nam nhân có nhiều nữ nhân bên cạnh, ta ko muốn sống với sự chờ đợi mòn mỏi, quanh năm suốt tháng chỉ xoay quanh bốn bức tường. Huynh nói có thể cho ta tự do nhưng huynh cho ta tự do nhiều đến cỡ nào chứ?” Phi Yến nhẹ thở dài, nàng đã đọc biết bao nhiêu câu chuyện về phụ nữ chốn thâm cung nên nàng hiểu rõ hơn ai hết về cuộc sống ở đây. Có bao nhiêu người thật sự có được lòng đế vương chứ? Phi Yến nhớ đến một bài thơ của Vương Xương Linh mà nàng từng đọc qua, nàng quay lại nhìn đóa mai trắng và khẽ ngâm:

    “Phù dung bất cập mỹ nhân trang

    Thủy điện phong lai châu thúy hương

    Khước hận hàm tình yểm thu phiến

    Không huyền minh nguyệt đãi quân vương”

    Dịch thơ:

    “Phù dung còn thẹn mặt hoa

    Hương lồng đáy nước còn tha thiết nồng

    Quạt che mày hận thâm cung

    Lệ hoa rơi xuống rụng cùng trăng khuya …”

    Chính Hiên vươn tay xoay người nàng lại, bắt nàng nhìn thẳng vào mắt hắn: “Nếu ta nói với nàng, ta có thể phế bỏ tất cả những nữ nhân kia thì nàng có ở lại bên ta ko?”

    Phi Yến thản thốt nhìn Chính Hiên, thật ko ngờ chuyện như vậy mà hắn cũng dám làm, “Phế bỏ hậu cung? Huynh là một đế vương, nếu làm chuyện này sẽ chịu rất nhiều thiệt hại, nhỡ đâu có người lợi dụng cơ hội này làm phản thì sao? Chính Hiên, huynh ko cần vì ta làm như vậy đâu! Trời cũng ko còn sớm nữa, ta quay về Mĩ Nhân lâu đây!” Phi Yến ngẩng đầu lên nhìn bầu trời thì thấy bầu trời đã được nhuộm màu cam đỏ.

    Hắn buông tay nàng ra, “Được, nàng quay về đi nhưng việc nàng làm hoàng hậu sẽ ko thay đổi đâu! Nàng đừng tưởng nàng là công chúa của Huyền Vũ quốc thì có thể trì hoãn được! Phi Yến, việc nàng lấy ai ko phải do nàng quyết định đâu!”

    Phi Yến ko quay đầu lại mà vội vã bỏ đi. Nhức đầu quá, sao những chuyện phức tạp như thế này cứ bám lấy nàng mãi thế?
    Phi Yến vừa đặt chân vào Mĩ Nhân lâu đã thấy bộ dáng hớt ha hớt hải của Thanh Phi chạy ra, “Tiểu thư, tiểu thư, có chuyện lớn rồi!”

    “Chuyện gì?” Phi Yến ưu nhã bước đi

    “Có một thúc thúc đến Mĩ Nhân lâu của chúng ta ăn mà ko trả tiền, ông ta còn kêu toàn sơn hào mĩ vị, rượu thượng hạng nhất…” Thanh Phi còn chưa nói hết thì Phi Yến đã tức giận đùng đùng

    “Cái gì? Hừ, hắn cũng to gan thật, chỗ nào ko tới lại lựa ngay chỗ này mà tới! Người đang ở đâu?”

    “Ơ…Lầu hai gian thứ ba!”

    Phi Yến tức tốc chạy lên lầu, nàng vừa đạp cửa vừa hét: “Tính ăn chùa ở chỗ ta sao?…Ơ, sư phụ!” Người đang ngồi ăn ngon lành trong phòng ko ai khác chính là sư phụ yêu quý của nàng – Hoàng Bá

    “Nha đầu, đã lâu ko gặp, hình như tính tình ngươi càng ngày càng tệ thì phải?” Ánh mắt nha đầu này hồi nãy cứ như muốn ăn tươi nuốt sống hắn vậy, mọi người đừng bị bộ dạng xinh đẹp tinh khiết của đồ đệ hắn lừa ngạc nha, đồ đệ này của hắn ko phải hung dữ và độc ác bình thường đâu!

    Phi Yến bình tĩnh đóng cửa lại và ngồi xuống cạnh sư phụ nàng, “Sư phụ, đồ nhi còn tưởng người mất tích luôn rồi chứ?” Sư phụ mà ko xuất hiện lúc này chắc nàng đã quên mất mình có một vị sư phụ rồi!

    “Haha, nha đầu, ta phải trở lại xem ngươi làm ăn tới đâu rồi chứ! Ta đi du ngoạn đây đó đều nghe thấy danh tiếng của tửu lâu ngươi nên quay về xem thử. Còn nữa, nha đầu nhà ngươi thật nổi tiếng a! Tiếng tăm của ngươi đã vượt xa Thanh Long quốc này rồi đó! Thế nào, lão phu nên gọi ngươi là công chúa hay hoàng hậu đây? Ấy, mà người là hoàng hậu nước nào?” Sư phụ nói hăng say đến nỗi chòm râu bạc người rung rung lên trông rất mắc cười.

    “Sư phụ, người còn nói nữa là còn bắt người trả tiền bữa ăn này đấy!” Phi Yến giở giọng hăm dọa

    “Hứ, ngươi là thứ đồ đệ bất hiếu. Ngươi dám bắt lão phu trả tiền, lão phu sẽ đem chuyện ngươi tính bỏ trốn nói cho hai tên tiểu tử kia nghe!” Sư phụ đắc ý nhìn nàng cười cười

    “Sao người biết? Mà đó ko phải gọi là bỏ trốn, đồ nhi của người chỉ thừa dịp đi du ngoạn đây đó thôi!” Phi Yến tức tối cãi lại

    Cũng may mà hắn đến đây từ mấy ngày trước rồi tình cờ nghe lén cuộc nói chuyện của nha đầu này với cái tiểu tử vương gia kia nên mới biết được! “Gọi là gì cũng được! Miễn là ngươi…”

    “Rầm” Cửa bị đạp mạnh liền văng ra rồi ngã xuống. Dung Triệt lao vào trong phòng, “Cuối cùng cũng tìm được người! Người chơi đã rồi chứ? Nếu đã rồi thì mau theo con về!”

    “Ấy ấy, ko được, ko được, ta ko muốn về!” Sư phụ nàng giống như một hài tử ba tuổi bĩu môi lắc đầu.

    “Gia gia, vậy con đành dùng biện pháp mạnh vậy!” Dung Triệt nói xong liền thi triển công phu

    Phi Yến nãy giờ ko hiểu chuyện gì đang xảy ra hết nên đành hỏi: “Sư phụ, hắn là gì của người vậy?”

    Sư phụ nàng vừa đánh với Dung Triệt vừa trả lời: “Nó là cháu ta! Đồ nhi ngoan, còn ko mau giúp sư phụ một tay!”

    Phi Yến nhún vai một cái, nói với điệu bộ ko quan tâm: “Con ko rảnh rỗi tới mức đó! Chuyện nhà của người, người tự giải quyết đi!”

    “Sư phụ? Gia gia, người có nhận đệ tử sao?” Dung Triệt cuối cùng cũng dừng tay lại. Gia gia của hắn từ trước tới giờ chỉ truyền võ công cho mình hắn, từ lúc nào mà đã thu nhận đệ tử rồi! Hơn nữa đệ tử còn là Phi Yến…

    “Phải, nha đầu…này chính là đệ của ta!” Sư phụ thở phì phò nói

    “À, sư phụ, con nên xưng hô với cháu nàng như thế nào đây?” Dù sao Dung Triệt cũng là cháu của sư phụ nàng nên ko thể xưng hô như lúc trước được

    “Ai nha, ngươi suy nghĩ rắc rối như vậy làm gì? Cứ gọi là sư huynh là được, dù sao ta cũng như sư phụ của nó thôi!”

    “Hảo, sư huynh, ta nể tình chúng ta quen biết nên chi phí hư hại hôm nay ta sẽ tính rẻ cho!” Phi Yến thản nhiên nhìn đồ đạc bị bể đổ xung quanh

    Một ý nghĩ lóe qua trong đầu nàng, “Huynh có thể ko bồi thường cũng được nhưng phải giúp ta một chuyện!”

    Dung Triệt nhìn nụ cười gian xảo của vị sư muội này mà lo ngại: “Chuyện gì?”

    “Một chuyện rất rất đơn giản, đó là giúp ta trốn khỏi đây!”
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 35: Bỏ trốn khỏi kinh thành

    Hôm nay là một ngày cực kì cực kì quan trọng, haha…bởi vì hôm nay chính là ngày nàng chính thức đi ngao du thiên hạ! Tâm trạng nàng phấn khởi và háo hức y như cái ngày đầu tiên nàng bắt đầu sống ở đây. Ra ngoài rồi, ta sẽ tha hồ tự do bay lượn, tránh xa những việc phức tạp đi!

    Việc nàng cần làm bây giờ là đợi Dung Triệt tới, sau đó nàng chỉ cần lên xe ngựa của hắn là xong…

    “Tiểu thư, Tử Ly công tử…à không, phải là hoàng thượng mới đúng, phải hoàng thượng cho mời người đi dạo, xe ngựa đã ở bên ngoài đợi rồi!” Thanh Phi bước vào cầm theo một áo choàng bằng lông. Nàng biết tiểu thư rất dễ bị cảm lạnh vào mùa đông nên phải cẩn thận một chút mới được.

    Tại sao lại đi dạo vào lúc này? Nàng còn phải chờ Dung Triệt nha! “Ta biết rồi, em chuẩn bị đồ đạc xong hết chưa? Ta sẽ cố gắng trở về thật nhanh!”

    Phi Yến vội đi ra ngoài, nàng phải đi nhanh một chút, gặp Tử Ly xong liền quay trở lại đây!

    Xe ngựa đi một lúc lâu, Phi Yến mới chợt nhận ra mình quên đem theo áo choàng, hèn gì nãy giờ nàng lại thấy lạnh đến vậy! Ai, đành cố gắng chịu đựng thôi!

    Xe ngựa chợt dừng lại, người đánh xe bên ngoài lên tiếng: “Công chúa, đã tới nơi rồi!”

    Công chúa? Cái danh xưng này nàng ko quen cho lắm! Phi Yến từ từ vén rèm xe lên, ngoài trời tuyết đang rơi rất nhiều! Nàng vươn cánh tay ra đón lấy một bông tuyết, thật lạnh a!

    Người đánh xe đang định đưa tay dìu nàng xuống, thì một bàn tay ấm áp đã nắm tay nàng, “Để ta giúp nàng!”

    Nam tử này toàn thân y phục trắng muốt, y phục của y với màu của tuyết tương đồng, tóc dài được một cây tram bang ngọc cài lên gọn gàng, phần tóc còn lại thì thả ra tự nhiên đung đưa trong gió. Hắn lúc nào cũng như vậy, trên người luôn tản mát ra khí chất của bậc tiên nhân. Nàng cũng tự hỏi mình nhiều lần rằng có khi nào hắn chính là tiên nhân từ trên trời hạ phàm?

    “Phi Yến, nàng ko cần nhìn ta đến ngây ngốc như vậy!” Thanh âm ôn nhuận như ngọc của Tử Ly làm cho nàng bừng tỉnh. Lúc này, Phi Yến mới phát hiện ra mình nãy giờ đang nhìn người ta chằm chằm, nàng cuối đầu thật thấp xuống để giấu đi khuôn mặt ửng hồng vì xấu hổ của mình rồi nhẹ nhàng bước khỏi xe ngựa.

    Tử Ly bung dù ra che cho nàng để tránh tuyết rơi xuống.

    Khung cảnh lúc này có thể tạo thành một bức tranh tuyệt mĩ, dưới bầu trời đầy tuyết rơi, một đôi nam nữ sánh đôi đi bên nhau, nam tử bạch y phiêu dật, nữ tử hồng y đỏ thẵm làm cho người khác chói mắt, bọn họ cùng che chung dưới một cây dù, khoảng cách hai người gần nhau đến nỗi có thể nghe thấy tiếng tim đập thình thịch.

    “Nàng thật là…Trời lạnh như thế này mà lại ko khoát thêm áo ra ngoài!” Tử Ly dịu dàng cởi áo choàng lông màu xám ra khoát lên người nàng. Hơi ấm từ chiếc áo choàng từ từ truyền sang thân thể Phi Yến.

    Hai người bọn họ bước vào một cái đình gần đó, Phi Yến ngồi xuống ghế và im lặng chờ Tử Ly nói. Nàng biết hôm nay Tử Ly hẹn nàng ra đây là có chuyện muốn nói nhưng suốt từ nãy tới giờ Tử Ly lại chẳng mở miệng nói câu nào.

    Tử Ly lẳng lặng nhìn ra ngoài như bên ngoài có cái gì đó thu hút hắn lắm!

    Phải một lúc rất lâu rất lâu sau đó, Tử Ly mới chậm rãi quay lại nhìn nàng nói: “Phi Yến, hai ngày sau ta phải trở về Bạch Hổ quốc…Đến lúc đó nàng phải đi với ta dù có muốn hay không!”

    Cái này, cái này ko phải là bắt cóc người quá trắng trợn sao, “Nhưng dù sao ta cũng là công chúa của Huyền Vũ quốc, huynh ko thể ép ta đi được!”

    ”Nàng có là công chúa hay ko, ko quan trọng! Ta vốn dĩ ko quan tâm!” Hắn bá đạo nói

    Phi Yến chưa bao giờ thấy một Tử Ly luôn trầm lặng, ít nói lại trở nên bá đạo như vậy! “Nhưng nếu ta đi theo huynh cả cuộc đời này ta đều ko vui vẻ, ko hạnh phúc, như vậy cũng được sao?”

    Tử Ly im lặng một hồi lâu rồi kiên quyết nhìn nàng, “Như vậy thì ít ra nàng cũng ở bên cạnh ta!”

    Nàng ko ngờ câu trả lời của Tử Ly lại như vậy, lúc này nàng đứng lên nói: “Như Nguyệt đang đợi ta ở Mĩ Nhân lâu! Ta phải về đây!” Nói xong thì quay đầu bỏ đi.

    Nàng bỏ lại một nam nhân vẫn nhìn theo bóng lưng nàng, “Phi Yến, xin lỗi nàng! Nhưng ta thật sự ko thể buông tay rồi!”

    Hai năm nay hắn ko gặp nàng vì hắn muốn suy nghĩ thật kĩ, biết đâu được trong hai năm này hắn sẽ quên dần dần nàng thì sao? Nhưng ko, hình bóng nàng suốt ngày cứ hiện ra khắp nơi, đôi lúc hắn đuổi theo cả một nữ nhân gặp trên đường chỉ vì nàng ta có bóng lưng giống nàng. Ý muốn chiếm hữu nàng cứ như con mãnh thú lớn dần lớn dần trong lòng hắn!

    Phi Yến về tới Mĩ Nhân lâu đã thấy xe ngựa của Dung Triệt ở bên ngoài, nàng vội vàng chạy vào trong.

    “Nha đầu, mau chóng thay nam trang này đi!” Dung Triệt đưa cho nàng một bộ nam trang.
    Phi Yến thấy Thanh La và Thanh Phi đều đã thay nam trang rồi nên cũng nhanh lẹ đi thay.

    Nàng đã bàn với Dung Triệt là hắn sẽ đem theo ba tên người hầu có dáng người từa tựa ba người các nàng vào Mĩ Nhân lâu, sau đó các nàng chỉ cần mặc y phục của ba tên đó rồi dễ dàng ra khỏi thành. Đồ đạc thì nàng đã nhờ Thần Hy đem ra ngoài thành trước, Hắc Phong cũng được nàng sơn lên một lớp lông màu trắng đem ra ngoài thành chờ để che mắt mấy tên được cử theo theo dõi nàng.

    Phi Yến bước ra với nam trang trên người, nàng còn lấy một ít đất bôi đen lên mặt, mặc dù nàng ko muốn làm vậy nhưng phải hy sinh một ít cho đại sự.

    Trước khi Phi Yến ra ngoài, nàng giao cho Lưu thúc ba bức thư và năm cái túi hương, dặn dò cẩn thận: “Lưu thúc, đợi ta đi khoảng hai ngày thì hãy đưa những thứ này cho bọn họ ! Thúc trông coi Mĩ Nhân lâu giúp ta, có chuyện gì cứ tới tìm Thần Hy, huynh ấy chắc chắn sẽ giúp đỡ!”

    Lưu thúc cầm lấy bức thư rồi chấm chấm nước mắt, “Tiểu thư, người đi đường bảo trọng!”

    “Yên tâm, ta ko đi luôn đâu! Thúc cũng bảo trọng!” Phi Yến mỉm cười an ủi Lưu thúc rồi theo sau Dung Triệt lên xe ngựa.

    Thanh Phi ngồi bên ngoài cùng người đánh xe, nàng và Thanh La ngồi bên trong với Dung Triệt, thiên a, người nhất định phải giúp con ra khỏi thành thuận lợi!

    Phi Yến nhìn ra ngoài thấy xe ngựa từ từ di chuyển đến cổng thành, đôi mắt của tên lính gác cứ như chim ưng dò xét từng người thật cẩn thận. Phi Yến thầy như vậy liền bực mình, đây là sao chứ? Chẳng lẽ tên Chính Hiên kia sợ nàng bỏ trốn sao? Bất quá sự tình đúng là như vậy!

    Phi Yến thở phào nhẹ nhõm khi xe ngựa đi qua cổng thành, lúc này nàng mới cười vui vẻ được.

    Dung Triệt trêu chọc nàng, “Sư muội ko cần vui mừng đến như vậy đâu! Mắc công lát nữa vui quá hóa buồn bây giờ!”

    “Hứ, làm sao mà buồn được! Ta mà ra khỏi thành rồi muốn bắt ta lại là chuyện ko thể nào!” Phi Yến cầm khăn tay lau đi lớp đất trên mặt.

    “Hôm nay, các người hãy ở lại Phi Ưng sơn trang một đêm đi, mai hãy lên đường!”

    “Hảo!”

    Thế là các nàng thẳng một đoạn đường dài đến Phi Ưng sơn trang…

    Ba người các nàng được một nha hoàn dẫn vào một gian phòng lớn

    Chậc, chậc, sơn trang này cũng ko tệ nhỉ! Rộng lớn, thoáng mát, đúng là nơi thích hợp để chuyên tâm tập võ.

    Nàng tắm rửa và thay một bộ y phục sạch sẽ rồi thoải mái ăn một bữa cơm thật ngon lành!

    “Sư muội, ngươi có nhã hứng đi uống rượu cùng ta ko?” Dung Triệt trên tay cầm một bình rượu bước vào phòng nàng

    “Hảo!” Phi Yến hào sảng đồng ý rồi bước ra ngoài sân.

    “Sư muội, lần này ngươi ra ngoài phải cẩn thận một chút! Giang hồ rất phức tạp, lòng người lại khó đoán! Ta đoán hai ngày sau, bọn họ sẽ phát hiện ra ngươi bỏ đi, thế nào cũng có rất nhiều người đi tìm ngươi!” Dung Triệt tự rót cho mình một ly rượu rồi rót cho Phi Yến một ly.

    Phi Yến đưa ly rượu lên miệng một hơi uống cạn hết. Hương vị nồng và cay của rượu từ từ trôi xuống cổ họng nàng, uống rượu trong một ngày đông thật ấm áp!, “Sư huynh ko cần lo lắng, ta tự biết lo cho bản thân mình!”

    “Nha đầu, ngươi cũng thật đào hoa nha! Có biết bao nhiêu nam nhân thích ngươi, ai, ko biết là họa hay là phúc đây! Mĩ mạo của ngươi đúng là đem lại nhiều rắc rối a!” Dung Triệt uống một ngụm lớn

    “Sư huynh, ta rất tò mò một chuyện, nếu như ngươi nói có rất nhiều nam nhân thích ta vậy tại sao ngươi lại ko thích ta?” Phi Yến tò mò nhìn Dung Triệt

    “Haha…ta thừa nhận, sư muội ngươi là mĩ nhân hiếm có trong thiên hạ nhưng ta sợ những mĩ nhân như ngươi lắm, đụng vào ngươi rất phiền phức! Dung Triệt – ta chỉ cần một nữ tử yêu ta thật lòng là đủ, ko cần phải có mĩ mạo song toàn!” Dung Triệt nói mà ánh mắt như đang nghĩ về một hình bóng nào đó

    “Sư huynh, ngươi phải đối xử tốt với Như Nguyệt đó! Muội ấy là thích ngươi thật lòng!”

    Dưới ánh trăng, Phi Yến cùng Dung Triệt vui vẻ nói cười, uống rượu thỏa thích. Nhìn vào thật ko giống như một nam một nữ ngồi với nhau mà giống như hai nam nhi đang uống rượu bàn luận sự đời.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 36: Nhất định phải bắt được nàng

    “Này, này, hai người mau dậy đi!” Phi Yến nhẹ nhàng lay người Thanh La và Thanh Phi

    Thanh Phi mắt nhắm mắt mở nhìn ra ngoài trời, “Tiểu thư, bây giờ trời còn chưa sáng nữa! Tiểu thư làm gì thức dậy sớm vậy?”

    “Chưa sáng nhưng gần sắp sáng rồi! Hai người mau dậy rửa mặt, thay y phục, chúng ta sẽ bắt đầu chuyến du ngoạn ngay bây giờ! Mau lên, ta chỉ cho hai người nửa canh giờ để chuẩn bị thôi đó!” Phi Yến xoay người bước ra khỏi phòng. Vừa bước chân ra ngoài sân nàng liền đón lấy cơn gió lạnh rét, Phi Yến kéo tấm áo choàng lông màu trắng trên người lại, hai tay chà sát vào nhau, đúng là buổi sáng mùa đông, lạnh chết đi được, nhiệt độ này có thể làm người ta đông thành đá đây! Ko hiểu sao nhưng lúc này nàng rất rất thèm ăn…đá bào phủ sirô dâu lên

    Phi Yến lon ton chạy vào phòng cầm lấy cái lò ấp tay bằng bạc toát ra mùi hương hoa nhài thơm ngát. Cái lò ấp tay này là do Thần Hy tặng cho nàng trước khi đi, hắn nói trời sẽ càng ngày càng lạnh hơn nên dặn dò nàng lúc nào cũng phải mang theo cái lò nhỏ nhắn xinh xắn này để sưởi ấm. Nàng hết chà tay lên trên đó rồi lại ôm cái lò vào lòng.

    “Tiểu thư, tại sao chúng ta lại phải lên đường sớm như vậy?” Thanh Phi bước vào phòng với gương mặt ngái ngủ

    “Đúng vậy, khởi hành vào lúc này trời rất là lạnh a, mà người lại dễ nhiễm lạnh nữa!” Thanh La gật đầu phụ họa

    “Chúng ta khởi hành vào lúc này mới thuận lợi nhất! Dẫu sao ta có linh cảm ko được tốt lắm! Chúng ta mau đi thôi!” Ko hiểu sao mà lòng nàng cứ cảm thấy ko yên hoài!

    Ba người các nàng sắp xếp đồ đạc lên xe ngựa, trước khi đi Phi Yến còn nói với tên gác cổng: “Nhờ ngươi chuyển lời của ta đến Dung Triệt, nói với huynh ấy rằng ta đa tạ huynh ấy đã giúp đỡ! Nhờ huynh ấy lâu lâu ghé tửu lâu của ta coi chừng giùm!”

    Nàng nhìn Phi Ưng sơn trang càng ngày càng xa, ko biết khi nào mới gặp lại mọi người đây?

    “Tiểu thư, em quên hỏi, chúng ta đi đâu vậy?” Thanh Phi xém quên mất chuyện mà mấy ngày nay nàng thắc mắc

    “Chu Tước quốc!” Phi Yến đáp gỏn lọn. Nàng kéo tấm màn ra nói với Vân Dương đang đánh xe ở bên ngoài, “Vân đại ca, ta muốn đến Chu Tước thì phải làm như thế nào?” Vân Dương này là thuộc hạ thân cận bên người Thần Hy, lúc đầu nàng nói nàng ko cần người đi theo bảo vệ nhưng Thần Hy nhất quyết ko nghe. Hắn nói Vân Dương võ công cao cường, lại thông thuộc đường đi, Vân Dương lại quen cuộc sống trong giang hồ do nhiều năm theo Thần Hy ra ngoài nên rất hữu dụng cho chuyến đi của nàng.

    “Tiểu thư, vậy chúng ta phải đến Bắc thành trước, rồi từ đó ngồi thuyền vượt qua biển mới đến biên giới Chu Tước!” Vân Dương kính cẩn trả lời. Trước khi đi chủ tử đã kêu hắn nhất định phải bảo vệ Phi Yến như bảo vệ chính chủ tử, phải xem Phi Yến như chủ tử của mình!

    “Uhm, vậy khi nào chúng ta mới đến Bắc thành?”

    “Nếu chúng ta đi suốt đêm thì hai ngày sẽ tới nhưng đi thong thả thì hơn hai ngày một chút!”

    “Chúng ta đi thong thả là được, dù sao cũng ko cần vội vàng!” Nàng là đi du ngoạn chứ ko phải chạy trốn nên gấp gáp làm gì?

    Phi Yến buông rèm xuống, tiếp tục ôm cái lò ấp tay ấm áp của nàng

    “Tiểu thư, Thanh La có điểm ko hiểu, tại sao chúng ta lại đi Chu Tước quốc trước!” Thanh La thắc mắc

    “Tại vì ta nghe nói mùa đông ở Chu Tước quốc là ấm áp nhất trong tứ quốc, hơn nữa ta còn nghe nói kĩ viện ở Chu Tước rất đặc biệt nên muốn đến xem thử!” Phi Yến nhắm mắt lại nói, đên hôm qua nàng ngủ rất ít nên phải tranh thủ ngủ một chút!

    Thanh La và Thanh Phi bốn mắt nhìn nhau rồi nhẹ lắc đầu, tiểu thư thật là…Lúc nào cũng hứng thú với những thứ ko tầm thường…

    Buổi trưa…

    Xe ngựa dừng lại bên một quán nhỏ ven đường để nghỉ ngơi

    Phi Yến đang ăn ngon lành bát mì nóng hổi thì nghe một vài người bên cạnh nói chuyện, nàng mặc dù ko có tính tò mò nhưng chủ đề câu chuyện đó là về nàng nên phải nghe thôi!

    Người A nói: “Ngươi nghe gì chưa? Hạ Lan công chúa của Huyền Vũ quốc cũng là bà chủ cửa Mĩ Nhân lâu nổi tiếng mất tích rồi!”

    Người B tỏ vẻ ngạc nhiên: “Sao? Ngươi nghe chuyện này ở đâu vậy? Nhưng làm sao mà mất tích?”

    Người A tỏ vẻ ta đây nói: “Ta mới từ trong kinh thành ra, bây giờ kinh thành đang rất náo loạn, ta nghe mấy tên lính gác cổng thành nói nàng ấy bị bắt đi nhưng ta cũng nghe người khác nói là do nàng ấy bỏ trốn vì ko muốn trở thành hoàng hậu Thanh Long quốc! Hoàng thượng đã hạ lệnh rất nhiều quân lính ra khỏi thành tìm kiếm!”

    Phi Yến liếc mắt qua ba người còn lại, ý bảo chỗ này ko nên ở lâu, Vân Dương hiểu ý nàng liền để lại hai lượng bạc trên bàn rồi lên xe ngựa.
    Phi Yến vừa lên xe ngựa liền nói với Vân Dương ở bên ngoài: “Chúng ta ko thể đi thong thả nữa rồi! Phải chạy suốt ngày suốt đêm thôi, chỉ cần ra khỏi Thanh Long là xong!”

    Sao bọn họ phát hiện ra nhanh thế nhỉ? Nàng chưa đi được bao lâu mà!

    Kinh thành

    Vài canh giờ trước

    Chính Hiên vui vẻ bước vào Mĩ Nhân lâu

    Hôm nay hắn được cống nạp một loại trà thượng hạng nên muốn cùng nàng thưởng thức, hắn biết nàng rất thích uống trà. Nhưng…Chính Hiên lục tung cả chỗ này lên mà vẫn ko thấy bóng dáng của Phi Yến đâu, ngay cả hai nha hoàn của nàng cũng ko có.

    Chính Hiên nhìn đồ đạc trong phòng Phi Yến trống trơn, y phục và đồ trang sức cũng ko còn, chẳng lẽ…

    Chính Hiên lao ra ngoài tìm Lưu thúc hỏi: “Trẫm hỏi ngươi, tốt nhất là trả lời thành thật một chút, Phi Yến đâu rồi?”

    Lưu thúc bị bô dạng đáng sợ của Chính Hiên làm cho hoảng loạng, “Tiểu thư…tiểu thư…đi du ngoạn rồi! Tiểu thư nhờ thảo dân đưa cho hoàng thượng một thứ!” Lưu thúc đưa cho CHính Hiên một lá thư cùng với một cái túi thơm.

    Chính Hiên vội vàng xé bức thư ra, trên tờ giấy trắng tinh là nét chữ thanh thoát, đẹp đẽ quen thuộc:

    “Chính Hiên, ta quyết định đi du ngoạn một thời gian, nếu huynh nghĩ ta muốn bỏ trốn thì lầm rồi, ta chỉ đúng lúc muốn đi du ngoạn lúc này thôi! Huynh phải biết ko nên vì một đóa hoa mà bỏ rơi những đóa hoa xinh đẹp khác! Trong cái túi hương là một viên giải dược tên Hoàng Dược, nó có thể giải được tất cả các loại độc, huynh hãy giữ lại phòng thân, còn một chuyện nữa, đừng tức giận khi đọc lá thư này! Nếu huynh dám đập phá Mĩ Nhân lâu của ta, lúc ta về đảm bảo cũng là ngày chết của huynh!”

    Chính Hiên mặt đầy hắc tuyến, tay hắn nắm chặt lại, “Phi Yến, nàng giỏi lắm! Tốt nhất đừng để ta tìm được nàng, ta mà tìm được nàng sẽ đánh cho chân nàng gãy luôn vì tội dám bỏ trốn!” (hai anh chị này đúng là có máu xã hội đen nha)

    Lúc này

    Tử Ly cũng vừa nhận được tin

    Hắn buông cây bút xuống, “Phi Yến, nàng dám bỏ trốn? Như vậy cũng tốt, đến lúc ta tìm được nàng sẽ trực tiếp đem nàng về Bạch Hổ nhốt lại! Ta thật muốn xem là nàng trốn nhanh hay là ta tìm nhanh hơn!”

    Nhược Bạch ko hay biết Phi Yến đã đi mất, hắn cước bộ chậm rãi đi vào Mĩ Nhân lâu tìm nàng.

    Lưu thúc vừa nhìn thấy hắn liền chạy tới e ngại nói: “Nhược Bạch công tử, tiểu thư để lại vật này cho người!” Lưu thúc lấy từ trong tay áo ra một bức thư và hai cái túi thơm.

    Nhược Bạch kinh ngạc đón nhận, “Phi Yến đâu?”

    Lưu thúc cúi đầu sát xuống nói: “Tiểu thư… đi du ngoạn!” Nói xong liền nhanh chóng lui vào trong. Tiểu thư ơi tiểu thư, vì người mà cái mạng già của ta ko giữ nổi mất!

    Du ngoạn? Đừng nói với hắn là nàng bỏ trốn rồi nha! Nhược Bạch mở bức thư ra:

    “Nhược Bạch, nhờ huynh nói với phụ hoàng rằng người đừng lo lắng cho ta, ta chỉ đi ngao du thiên hạ một thời gian thôi! Biết đâu được, một ngày nào đó ta sẽ xuất hiện ở Huyền Vũ quốc thì sao! Trong túi thơm là Hoàng Dược do ta điều chế, nó có thể giải được bách độc!”

    Hắn nắm chặt bức thư lại, nàng đúng là khiến hắn tức chết mà! Hắn còn nghĩ nàng đã là công chúa Huyền Vũ quốc thì nhất định sẽ cùng hắn đi về Huyền Vũ, đến lúc đó sớm tối bên nhau, hắn ko tin mình ko chiếm được lòng nàng. Sau Hoàng Ngọc yến, hắn sợ nàng sẽ bỏ trốn nên phái nhiều người giám sát nàng vậy mà… “Vương Phi Yến, dù nàng có chạy đến chân trời góc bể nào thì ta cũng lôi nàng về cho bằng được!”

    Trong xe ngựa

    Phi Yến tự dưng cảm thấy ngứa lỗ tai, nàng bực mình lẩm bẩm, “Sao lại ngứa lỗ tai thế này nhỉ? Chẳng lẽ có tên đáng ghét nào đó đang chửi rủa nàng?”

    Ai, mệt quá đi! Nàng phải ngủ một lát đã!

    Phi Yến ngủ thiếp đi mà ko hay biết rằng đang có rất nhiều người đuổi theo nàng…
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 37: Chúng ta thật có duyên

    Phi Yến đang đánh cờ với Chu công thì bị Thanh Phi lay nhẹ làm tỉnh giấc: “Tiểu thư, hình như phía trước có người ngất xỉu!”

    Nàng mệt mỏi mở mắt ra, “Mặc kệ hắn, chúng ta đi tiếp!” Nàng đã rút kinh nghiệm từ lần cứu Lãnh Phong, người tốt ko bao giờ gặp may mắn cả nên tốt nhất là làm người xấu.

    “Nhưng mà…hắn cản đường đi của chúng ta! Nếu muốn đi qua thì phải bước qua xác hắn a!” Tiểu thư của nàng cũng quá nhẫn tâm đi!

    “Vậy thì cứ bước qua xác hắn đi!” Phi Yến vô tâm vô phế nói

    “Tiểu thư…sao có thể làm vậy được?”

    “Haha, ta chỉ đùa một chút thôi! Ta tuy có nhẫn tâm nhưng ko có vô lương tâm đến vậy đâu!” Phi Yến buồn cười nhìn Thanh Phi.

    Nàng vén rèm xe và chậm rãi bước ra khỏi xe ngựa.

    Thì ra bọn hạ đang đi qua một ngọn núi, đúng là đường rất hẹp mà cái tên ko biết lựa chỗ để ngất xỉu kia thì lại nằm ngay giữa đường làm chắn hết cả lối đi.

    Phi Yến bước gần tới, xung quanh người này có rất nhiều máu, trên người hắn cũng có rất nhiều vết thương, xem ra hắn vừa mới trải qua một trận chiến đấu kịch liệt. Nàng quỳ xuống xoay người tên này qua, ách, khuôn mặt này… Nam nhân có hàng lông mày kiếm, mũi cao cao, đôi môi mỏng khẽ mím lại, tuy hắn đang bất tỉnh nhưng trên người vẫn tản ra hàn khí khiến người khác khiếp sợ!

    “Xem ra ta và ngươi rất có duyên với nhau!” Nàng lẩm bẩm nói. Phải, nam nhân đang nằm ở đây cản đường cản lối chính là tảng băng ngàn năm kề dao vào cổ nàng, kêu nàng trị thương cho hắn rồi vong ơn bội nghĩa bắt nàng đi!

    “Hừ, lần này ta ko ngu như lần trước đâu! Cứu ngươi? Rồi để ngươi làm hại ta sao? Ta cho ngươi chết cóng ở đây luôn!” Phi Yến dứt khoát đứng dậy rồi quay lưng đi.

    Nàng đi được một đoạn thì dừng chân lại, nàng quay lại nhìn nam nhân lạnh băng đang nằm trên mặt đất phủ đầy tuyết kia!

    Ai, nàng bỏ đi rồi có ai đến cứu hắn ko nhỉ? Nhưng quanh đây vắng vẻ thế này thì làm gì có ai đi ngang qua! Lỡ như đến tối hắn lại làm mồi cho lũ sói thì sao? Bỏ hắn lại có phải quá thất đức ko? Dù sao nàng và hắn cũng coi như có quen biết đi!

    Phi Yến bước lại chỗ Lãnh Phong.

    Hắn nghe thấy có tiếng bước chân lại gần liền dồn hết tất cả sức lực cuối cùng cố gắng mở mắt ra, đập vào mắt hắn là hình bóng nữ tử mặc y phục toàn thân màu trắng, tóc nàng nhẹ bay trong gió, xung quanh nàng còn tỏa ra thứ ánh sáng ấm áp, đó là…tiên nữ sao? Ko thể nào, tiên nữ sẽ chả bao giờ tới gần một người đầy máu tanh như hắn!

    “Hình như kiếp trước ta mắc nợ ngươi thì phải? Ta chỉ cứu ngươi lần này là lần cuối cùng thôi đấy!” Phi Yến ngồi xổm xuống thì thầm nói

    Nàng quay lại xe ngựa, “Vân Dương đại ca, huynh có thể giúp ta mang người kia lên xe ngựa được ko?” Nàng chỉ tay về phía Lãnh Phong

    Vân Dương tuy ngạc nhiên nhưng vẫn đồng ý.

    Phi Yến nhìn Lãnh Phong nằm trên xe ngựa.

    “Tiểu thư, nam tử này thật tuấn tú nha! Nhưng mà tại sao tiểu thư lại cứu hắn?” Thanh Phi nhìn thật chăm chú vào gương mặt Lãnh Phong

    “Chẳng phải em kêu ta cứu hắn sao? Được rồi, im lặng một chút, để ta tập trung chữa trị cho hắn!” Phi Yến cầm tay Lãnh Phong lên chuẩn bị bắt mạch

    Phi Yến nhíu mày lại, hắn đã trúng độc hơn nữa lại trúng một loại độc thất truyền đó là Ma Hạ. Nàng đã từng đọc loại độc này trong sách, người trúng loại độc này sẽ ko chết mà từ từ mất đi võ công rồi cuốc cùng tứ chi tê liệt và trở thành phế nhân suốt đời.

    Loại độc này nàng ko giải được, vốn dĩ Ma Hạ là ko có thuốc giải, ai, trước tiên nàng trị vết thương bên ngoài cho hắn trước vậy!

    Phi Yến cẩn thận băng bó đến vết thương cuối cùng trên người Lãnh Phong, nàng lấy một áo choàng đắp lên người hắn rồi đem viên Hoàng Dược cuối cùng trong người nàng cho hắn uống. Ai, hy vọng dược của nàng có thể làm chậm độc tính phát tác.

    Ai, kể ra cũng buồn cười, hai lần nàng gặp hắn hắn đều bị thương hết, chỉ là lần này nàng ko giúp hắn được rồi!

    “Tiểu thư, nãy giờ người hết nhíu mày lại thở dài hoài! Bộ hắn ko cứu được sao?” Thanh Phi nãy giờ vẫn quan sát nhất cử nhất động của tiểu thư

    “Ko, hắn sẽ ko chết nhưng có lẽ đối với hắn còn đau khổ hơn cái chết nữa!” Phi Yến nhẹ giọng nói

    Bóng đêm buông xuống

    Phi Yến quyết định cho xe ngựa dừng lại nghỉ một lát, nàng chậm rãi cắn từng miếng màn thầu, tuy ko thích ăn cái thứ khô khốc này nhưng đành phải chịu đựng thôi, dù sao nàng ko thể ở trong khách điếm nghỉ ngơi được! Bây giờ, trong tất cả các khách điếm toàn là binh lính đi tìm nàng nên tốt nhất là ở ngoài này!

    Phi Yến nhìn qua Lãnh Phong vẫn đang hôn mê, nàng lấy bình nước ra kề vào môi hắn định cho hắn uống một ít.

    Lãnh Phong đột nhiên mở mắt ra, cùng lúc đó hắn cũng rút thanh đao bên cạnh ra kề vào cổ nàng.

    “Ngươi có vẻ thích kề đao vào cổ ta nhỉ?” Phi Yến ko hề tỏ vẻ sợ hãi chút nào mà còn nhìn hắn cười
    Vân Dương và Thanh La nghe thấy tiếng binh khí rút ra khỏi vỏ liền từ ngoài chạy đến bên xe ngựa.

    “Tiểu thư…” Thanh La toan rút kiếm ra

    Phi Yến lập tức mỉm cười nhìn nàng: “Ko sao, hắn sẽ ko làm hại ta đâu! Hai người lui ra đi!” Phi Yến gạt thanh đao ra: “Ngươi sẽ ko giết ân nhân cứu mạng mình chứ?”

    Thanh La còn chần chừ ko chịu đi, nam nhân kia toàn thân tản ra hơi thở nguy hiểm, lỡ như tiểu thư bị gì thì sao?

    “Đi thôi! Tiểu thư cô sẽ ko có gì đâu!” Vân Dương kéo Thanh La đi.

    “Nhưng…”

    “Nếu hắn muốn giết tiểu thư nhà cô thì đã giết từ lâu rồi!” Tuy nam nhân kia toàn thân nguy hiểm nhưng ánh mắt đối với Phi Yến vẫn là ko có sát ý.

    “Ngươi cứu ta hai lần, ta chắc chắn sẽ đền ơn ngươi!” Lãnh Phong lành lạnh nói

    “Lần trước đúng là nên đền ơn ta nhưng lần này ko cần đâu! Lần này ta ko cứu được ngươi, ngươi đã trúng Ma Hạ rồi! Hơn nữa ta cũng đốt Thanh Phong môn của ngươi, chúng ta coi như ko ai nợ ai!” Phi Yến đưa cho Lãnh Phong bình nước

    “Thanh Phong môn đã ko còn là của ta. Khi nào thì độc tính phát tác?” Sau khi nghe mình trúng loại độc đáng sợ như vậy mà vẫn bình thản như không chắc chỉ có tên băng giá trước mặt nàng đây!

    ”Đáng lẽ là bốn tháng nữa độc tính sẽ phát tác nhưng ta giúp ngươi kéo dài thời gian một chút! Bảy tháng sau độc tính mới phát tác hoàn toàn. Ta có thể hỏi ngươi tại sao ngươi từ trưởng môn Thanh Phong môn lại thành ra như vầy ko?” Nàng thật tò mò muốn biết kẻ nào có thể hạ độc được hắn nha!

    Lãnh Phong im lặng một lúc rất lâu, nàng còn tưởng hắn se ko trả lời nào ngờ hắn lại chậm rãi nói: “Ta đã tin lầm người! Đáng lý một kẻ như ta ko nên tin bất kì ai hết! Ta nhận lấy kết cục này là đáng lắm!”

    “Vậy ngươi tính đi đâu?” Nàng dịu dàng nhìn hắn

    “Ko biết!”

    “Hay là ngươi đến Chu Tước quốc với ta, ta nghe nói ở đó có băng tâm tuyết liên. Nó có thể trị được bách độc, biết đâu nó có thể giúp ngươi?” Nàng cũng chả hiểu sao mình lại mời hắn đi cùng! Thôi kệ, dẫu sao hắn cũng rất thê thảm rồi! Được rồi, người ta nói giúp người phải giúp cho trót, nàng lỡ cứu hắn rồi thì nên cứu đến cùng!

    “Chu Tước? À, ta quên mất, ngươi bây giờ đã là Hạ Lan công chúa hơn nữa lại còn đang đi trốn!” Hắn sực nhớ ra những chuyện của nàng đã làm cả kinh thành náo loạn.

    “Ta ko phải đi trốn, ta gọi đó là du ngoạn!” Nàng bực bội trả lời. Sao ai cũng bảo nàng đi trốn thế nhỉ? . Nàng chỉ là đang ngao du thiên hạ thôi!(ngươi chỉ giỏi ngụy biện, Phi Yến *liếc* mặc kệ ta, ta là nữ chính, ta có quyền!)

    Xe ngựa đi suốt đêm, cuối cùng cũng đã đặt chân đến Bắc thành. Phi Yến sung sướng nhìn mọi thứ! Haha, ta sắp tới Chu Tước rồi! Chỉ cần đặt chân lên thuyền là xong, lúc đó các người đừng có mơ mà bắt được ta!

    Nàng vô cùng vô cùng hạnh phúc bước chân lên chiếc thuyền lớn mà ko biết chuyện xảy ra ở Thanh Long…

    Chính Hiên cao cao tại thượng ngồi trên long ỷ suy nghĩ.

    Hừ, hắn đã cho người tìm khắp nơi mà ko thấy nàng đâu! Nàng cứ như bốc hơi khỏi thế giới này!

    Nơi nào mà nàng muốn đi đến đầu tiên nhỉ? Hắn nhẹ nhàng gõ tay lên bàn rồi bất giác mỉm cười mê hoặc.

    “ Nhạn Địch, Y Hàn, các ngươi đi chuẩn bị, trẫm muốn đi Chu Tước quốc du ngoạn một chuyến!” Phi Yến nàng tưởng ta ko biết nàng đang nghĩ gì sao?

    Thần Hy đứng cách đó ko xa nghe được những lời Chính Hiên nói, hắn nhíu mày lập tức quay đầu lại. Ko được, hắn phải khởi hành trước hoàng huynh để báo cho nàng biết.

    Lúc này

    Tử Ly đang cưỡi Bạch Phong đi suốt ngày suốt đêm

    “Chủ tử, tại sao chúng ta lại đến Chu Tước quốc?” Thanh Ảnh cưỡi ngựa bên cạnh nói.

    “Ở đó có một thứ rất quan trong đang chờ ta!” Phi Yến, nàng quá coi thường ta rồi! Ta biết nàng sợ cái lạnh của mùa đông nên chắc chắn phải đến một nơi nào đó ấm áp một chút, mà dĩ nhiên trong tứ quốc chỉ có Chu Tước là ấm áp nhất thôi!

    Cùng lúc đó

    Nhược Bạch đã bước chân lên Chu Tước

    Hắn ung dung tìm một phòng trọ thượng hạng ngồi chờ đợi…con mồi tới!

    Phi Yến nhìn ra ngoài biển sóng đánh dữ dội, “Xem ra sắp có bão rồi!”
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 38: Bão táp

    Mây đen kéo tới, sấm chớp vang đầy trời, lúc đầu chỉ có vài hạt mưa lất phất nhưng càng về sau mưa càng dữ dội hơn. Ngoài biển, những cơn sóng nhấp nhô dữ dội, thỉnh thoảng còn có con sóng cao hơn một mét.

    Phi Yến khó chịu ngồi trong khoang thuyền

    Thuyền cứ lắc lư dữ dội làm nàng có cảm giác buồn nôn

    Thanh Phi đã nôn lên nôn xuống mấy lần, Thanh La tỷ cũng chẳng khá khẩm hơn gì mấy, mặt mày đều xanh mét. Phi Yến nhìn lại mình, xem ra cơ thể nàng vẫn còn tốt lắm.

    Phi Yến đưa mắt về hai đại nam nhân duy nhất trong phòng.

    Hai tên này đúng là quái vật! Vân Dương đứng ngay góc phòng, chân trụ vững làm như độ lắc lư của con thuyền ko hề ảnh hưởng tới hắn.

    Vốn dĩ trời đã rất lạnh rồi, bên ngoài lại có bão, cộng thêm cái tên lạnh như băng ở trong phòng này nữa làm cho nàng phải khoát thêm mấy lớp áo mà vẫn thấy lạnh.

    Phi Yến răng va lập cập vào nhau, hai tay nàng ko ngừng chà sát vào lò ấp tay bằng bạc. Nàng nhìn Lãnh Phong ngồi đối diện mặt ko chút đổi sắc, toàn thân hắn y phục màu lam sẫm, khoát thêm một cái áo choàng màu đen mỏng, tay thì lúc nào cũng ôm thanh đao, nếu lâu lâu hắn ko chớp mắt vài cái chắc nàng đã đem hắn lên bàn thờ để cúng rồi! Người gì mà y như một pho tượng! “Này, ngươi ko thấy lạnh sao?”

    “Không!” Hắn đáp lại nàng một câu cụt ngủn

    Nàng quên mất, hắn vốn dĩ là một tảng băng ngàn năm thì làm sao có thể biết lạnh là gì! Phi Yến buồn chán quay đi chỗ khác!

    Bên ngoài ko hề có dấu hiệu gì cho thấy cơn bão đã giảm mà còn dữ dội hơn lúc trước. Thuyền ko còn lắc lư như lúc trước nữa mà rung rất mạnh, đồ đạc trong phòng đều ngã hết, Phi Yến loạng choạng ngã về phía trước. Lúc này một cánh tay rắn chắc vươn ra đỡ lấy thân thể nàng. Lãnh Phong đứng dậy chuyển sang ngồi kế nàng, tuy mọi thứ đều rung dữ dội nhưng hắn vẫn như một cái cây to lớn ko hề bị những thứ này ảnh hưởng.

    Hắn nhàn nhạt nói: “Bám vào tay ta!”

    Nếu hắn đã tốt bụng như vậy, nàng nỡ lòng nào từ chối ý tốt ấy! Nàng bám chặt vào cánh tay hắn. Chắc tên này tập gym nhiều lắm đây! Cơ bắp tay thật rắn chắc nha!

    Bên ngoài có tiếng người chạy nhốn nháo và tiếng la hét inh ỏi

    “Để ta ra ngoài xem có chuyện gì!” Dương Vân hiểu ý nàng liền ra ngoài xem

    Chỉ một vài giây sau, hắn trở lại với gương mặt hết sức lo lắng, “Tiểu thư, bão quá lớn nên thuyền bị thủng rồi, hơn nữa thuyền đang chìm dần!”

    Cái gì? Chìm? Trời, bộ tưởng đây là Titanic sao? Nhưng ít nhất Titanic còn có thuyền hoặc phao cứu hộ, còn caái nơi cổ lỗ sỉ này đào đâu ra mấy thứ đó! Người biết bơi mà rớt xuống biển bây giờ cũng đủ chết rồi, huống hồ…huống hồ nàng ko biết bơi!

    Đừng hỏi nàng tại sao nàng học nhiều thứ như thế mà lại ko học cái thứ đơn giản là bơi lội! Ngọn nguồn của chuyện này là vào lúc nàng 6 tuổi.

    Lúc đó nàng thấy các bạn trong lớp đều kéo nhau đi học bơi nên nàng cũng muốn đi. Thế là nàng liền nói với papa:

    “Con muốn đi học bơi cùng các bạn!”

    ”Để làm gì?”

    “Ơ, lỡ sau này còn bị rơi xuống biển thì sao? Lúc đó con còn có thể tự cứu mình chứ!” Tiểu Phi Yến dẫu cái miệng xinh xắn nói

    “Ko cần, nếu như con bị rớt xuống biển ba nhất định sẽ ở bên cạnh cứu con! Ko cần lo!” Papa nàng chắc chắn nói

    “Đúng, học bơi chỉ một mình anh học là được! Tiểu Phi, em cứ việc học những thứ khác đi! Nếu có chuyện gì ca ca nhất định cứu em!” Anh nàng ở bên cạnh phụ họa

    Thế đấy, tại hai người bọn họ mà nàng lâm vào tình cảnh bây giờ! Hai người thật đáng ghét, toàn xúi bậy trẻ nhỏ, sao bây giờ ko tới đây mà cứu con đi!

    Phi Yến đang gào thét trong lòng thì nghe “Đùng” một cái, tiếng sét vang đầy trời.

    Bên ngoài tiếng nam nhân hét lên

    “Chết, thuyền bị sét đánh trúng rồi!”

    Tiếp theo đó là sàn nhà và mọi thứ nứt ra

    “Tiểu thư!” Thanh Phi cùng Thanh La hét lên

    Giây tiếp theo nàng đã rơi xuống nước

    Cảm giác đầu tiên đến với nàng là cái lạnh buốt giá, Phi Yến cố vùng vẫy để trồi lên mặt nước nhưng vô ích, nàng cảm giác được thân thể càng ngày càng chìm sâu xuống giống như có ai đó nắm lấy nàng kéo xuống.

    Khó thở quá! Nước tràn vào mũi và miệng nàng, ý thức nàng dần dần mất đi! Lạnh, cái lạnh thấu xương, ai đó làm ơn hãy cứu nàng đi!

    Phi Yến cảm thấy có một bàn tay to lớn nắm lấy tay nàng, người đó dịu dàng ôm lấy thân thể nàng.

    Phải chăng đó là thiên thần do thượng đế phái xuống đem nàng đi?

    “Phi Yến, Phi Yến!”

    Ai đang kêu nàng vậy? Giọng nói người này tràn ngập sự lo lắng và khẩn trương. Nàng cố gắng mở mắt ra, thì ra là hắn! Ko ngờ khuôn mặt lạnh như băng của hắn cũng có lúc lo lắng đến như vậy!

    Nàng định lên tiếng nhưng giống như có cái đó chặn ngay cổ họng nàng, mãi đến khi nàng khó khăn lắm mới mở miệng ra được thì chỉ thều thào mấy câu: “Lạnh…lạnh quá!”

    Bản thân nàng cũng ngạc nhiên sao giọng nói mình lại như vậy! Giọng nàng bây giờ giống hệt mấy nhân vật nữ chính trong phim lúc sắp chết. Bọn họ thế nào cũng thều thào với nam chính những câu đại loại như: “Ta yêu chàng”, “Hẹn gặp chàng ở kiếp sau” hoặc cùng nhau ôn lại lần đầu tiên gặp mặt rồi mới tắt thở. Lúc trước nàng bảo với San San mấy cảnh này chẳng romantic tẹo nào, đã sắp chết rồi mà còn dư hơi nói nhiều như vậy! (ngươi cũng sắp chết rồi mà còn dư hơi suy nghĩ nhiều!).

    Hắn càng ngày càng ôm nàng chặt hơn cứ như muốn đem toàn bộ hơi ấm truyền qua người nàng.

    Nàng mệt mỏi dựa vào vai hắn, cố gắng thốt ra vài câu: “Có phải ta sắp chết rồi ko?” Ôi, thật ko ngờ con người thông minh như nàng lại hỏi một câu ngu ngốc như vậy, đương nhiên là nàng sắp chết rồi! Chỉ có sắp chết cơ thể con người ta mới có cảm giác đau buốt và lạnh giá thế này thôi!

    Vậy mà có người lại trả lời câu hỏi ngu ngốc của nàng một cách nghiêm túc, “Ta ko để nàng chết đâu!”

    Câu trả lời đơn giản, ngắn gọn nhưng lại làm cho nàng có một cảm giác yên tâm cực kì, phải, nàng sẽ ko chết!

    Biển ban đêm thật đáng sợ, một vùng nước đen kịt làm cho người ta ko thể nhìn thấy bất cứ cái gì! Bởi vì cơn bão mới qua nên bầu trời ko có trăng hay bất kì ngôi sao nào, không gian xung quanh lại tĩnh lặng một cách rợn người, bất quá những điều này ko làm hắn lo sợ, thứ mà khiến hắn lo sợ nhất chính là nữ tử đang gục đầu trên vai hắn này! Từ nhỏ đến giờ, đây có lẽ là lần đầu tiên hắn biết sợ là gì! Lúc hắn giết người lần đầu tiên cũng ko cảm thấy sợ, ngay cả lúc biết mình trúng Ma Hạ, sẽ mất toàn bộ võ công và trở thành người tàn phế hắn vẫn thản nhiên như không, vậy mà lúc này hắn thực sự sợ hãi. Hắn sợ mình sẽ ko cứu được nàng, sợ sẽ ko nghe thấy giọng nói trong trẻo của nàng nữa, sợ đôi mắt đen trong suốt như nước này sẽ ko bao giờ mở ra!

    Lòng hắn bất giác nảy ra suy nghĩ, nếu như nàng ko sao, hắn tình nguyện bị tàn phế suốt đời cũng được! Bản thân hắn cũng giật mình với suy nghĩ này, điều tối kị nhất của sát thủ chính là có tình cảm với một người nào đó, điều đó cũng đồng nghĩa với việc sức mạnh sẽ giảm đi rất nhiều!

    Hắn cúi xuống nhìn Phi Yến, hơi thở của nàng càng lúc càng yếu đi, nhịp tim cũng yếu dần, hắn lập tức vận nội lực truyền cho nàng. Hắn từ nhỏ đã luyện Hàn Băng chưởng nên cái lạnh này từ lâu đã ko còn tác dụng lên hắn nhưng nàng thì khác!

    “Phi Yến, Phi Yến” Hắn nhẹ nhàng lay người nàng

    Nàng đang nói chuyện vui vẻ với San San, bên tai lại truyền đến tiếng gọi quen thuộc, hình như người này rất cần nàng, nàng phải dùng hết sức lực mới mở mắt ra được.

    Lại là hắn sao? Đôi mắt màu xanh lục chứa đầy lo âu nhìn nàng

    “Ta… buồn… ngủ…” Mi mắt nàng một lần nữa hạ xuống. Trước khi ý thức nàng mất đi, nàng còn nghe hắn nói, “Phi Yến, đừng ngủ!”
    Lời hắn nói cũng chẳng tác động được nàng, Phi Yến giờ đã lâm vào trạng thái hôn mê. Suốt một đêm dài hắn liên tiếp truyền chân khí vào người nàng, mong nàng có thể cầm cự được!

    Trời tờ mờ sáng

    Bầu trời trong xanh, mặt biển dịu êm như chưa từng có cơn bão nào xuất hiện. Xa xa có một chiếc thuyền màu đỏ rực đang đi tới.

    Lãnh Phong mừng rỡ nhìn chiếc thuyền màu đỏ, tốt rồi, “Phi Yến, ko sao rồi!”

    Đợi chiếc thuyền tới gần hơn, hắn la lớn lên: “Cứu người!”

    Một tên lính trên thuyền nghe thấy tiếng người kêu liền ra xem, “Đây là thuyền của hoàng thượng, các ngươi ko được lên!” Hắn cũng muốn giúp hai người này lắm nhưng thuyền này do hoàng thượng làm chủ, mà hoàng thượng lại ko thích mấy chuyện phiền phức như cứu người cho lắm!

    ”Nói với hoàng thượng các ngươi, đây là Hạ Lan công chúa của Huyền Vũ quốc, cứu hay ko là tự hắn quyết định!”

    Hạ Lan công chúa? Đó chẳng phải là vị công chúa khiến hai nước Thanh Long và Bạch Hổ đi tìm sao? Tên lính canh ý thức được sự nghiêm trọng của vấn đề nên vội vã chạy vào trong bẩm báo.

    Vừa tới gần cửa hắn đã bị hộ vệ thân cận của hoàng thượng Lưu Nghiêm ngăn cản, “Hoàng thượng đang nghỉ ngơi! Có chuyện gì?”

    “Dạ bẩm, có hai người đang trôi giữa biển, nam tử kia nói người đi cùng hắn chính là Hạ Lan công chúa nên mong hoàng thượng cứu giúp!”

    Lưu Nghiêm nhíu mày lại, hắn xoay lưng bước vào phòng

    Bên trong phòng

    Trên mặt đất rải đầy y phục của nam nhân và nữ nhân, có thể nhìn thấy đêm qua ở đây đã có một trận kích tình kịch liệt.

    Trên chiếc giường trải lông cừu, nam nhân lộ ra khuôn ngực trắng toát và cường tráng, mái tóc đen dài rơi tứ tung trên giường, trong tay hắn là một mĩ nhân đầu tóc rối tung.

    Lưu Nghiêm nhẹ lên tiếng: “Hoàng thượng, bên ngoài có người bẩm báo, có hai người trôi giữa biển mà trong đó có một người là Hạ Lan công chúa, bọn họ đang cầu cứu!”

    Thực ra từ khi thị vệ của hắn bước vào hắn đã thức dậy rồi nhưng lười biếng mở mắt ra thôi!

    Vừa nghe tới cái tên Hạ Lan công chúa, hắn liền mở mắt ra và ngồi dậy, “Mau cho người kéo nàng lên thuyền!”

    Lưu Nghiêm nhận lệnh rồi lui ra ngoài.

    “Người đâu!” Hỏa Thần kêu lên

    Lập tức bên ngoài có một hàng cung nữ cùng thái giám đi vào hầu hạ hắn rửa mặt, thay y phục. Nữ nhân trên giường ko cam tâm rời xa vòng tay hắn, nũng nịu nói: “Hoàng thượng, người ta còn chưa muốn thức dậy mà!”

    “Ở đây ko có chuyện của ngươi nữa, mau lui ra ngoài đi!” Lúc này hắn mới sực nhớ ra còn có một thứ rắc rối nằm trên giường hắn

    “Nhưng mà người ta…” Nữ nhân bước xuống giường dán cơ thể trần trụi vào người hắn

    “Đừng để trẫm nói lần nữa! Mau cút ra ngoài!” Hỏa Thần chán ghét đẩy nữ nhân này ra rồi lạnh lùng đi ra ngoài.

    Nữ nhân đối với hắn chỉ có công dụng làm ấm giường thôi, sau khi xong chuyện thì bọn họ đều vô dụng cả! Nhưng nàng thì khác, ở trên người nàng có loại khí chất rất đặc biệt mà bất kì nữ tử nào cũng ko sánh được!

    Lãnh Phong để Phi Yến lên thuyền trước rồi mới leo lên sau, hắn vừa leo lên liền bồng Phi Yến ra khỏi người tên nam nhân kia.

    Lãnh Phong vừa ngước mắt lên nhìn liền chạm phải đôi mắt màu tím yêu mị của Hỏa Thần.

    Nam nhân này toàn thân y phục đỏ thẫm, tướng mạo tuấn tú, từng hơi thở đều tản ra quyền uy cùng vương giả, hắn ta đích thị là Hỏa Thần – hoàng đế của Chu Tước.

    “Nàng ấy cần đại phu!” Lãnh Phong lạnh lùng nhìn Hỏa Thần

    “Được, mau truyền thái ý đến đây! Nhưng trước tiên ngươi phải để nàng thay y phục đã chứ!” Hỏa Thần mỉm cười ung dung nói. Nam nhân đang bế nàng hơi thở trầm ổn, sắc mặt một chút cũng ko lộ ra vẻ mệt mỏi, nếu người thường ngâm mình trong nước lâu như vậy đã chết từ lâu rồi, nhất là nước biển vào mùa đông như thế này!

    Lãnh Phong bế Phi Yến đi theo một cung nữ vào trong phòng.

    “Công tử, mời người ra ngoài cho! Nô tì cần thay y phục cho cô nương này!”

    Lãnh Phong chần chừ nhìn Phi Yến một hồi rồi ra ngoài. Hắn ko đi đâu mà vẫn đứng trước cửa phòng.

    Lưu Nghiêm bước về phía Lãnh Phong nói: “Mời công tử đi thay y phục!”

    Lãnh Phong quay lại nhìn cánh cửa phòng

    Lưu Nghiêm thấy vậy nên bèn nói: “Công tử yên tâm, công chúa đã có người của chúng tôi lo!”

    Lãnh Phong cũng cảm thấy mình cần thay y phục ướt sũng trên người ra nên đành đi theo Lưu Nghiêm.

    Lúc hắn trở lại thì thấy Hỏa Thần và thái y đang ở bên cạnh Phi Yến. Lãnh Phong nhanh nhẹn bước vào ngồi cạnh giường nàng.

    Hắn đau xót nhìn nàng yếu ớt nằm trên giường. Nước da bạch ngọc của nàng giờ đây tái nhợt lại, đôi môi anh đào hồng nhuận trở nên trắng bệch, mi tâm nàng nhíu lại, hắn chưa bao giờ thấy nàng yếu đuối như vậy! Trong lòng hắn, nàng lúc nào cũng giống như một con mèo nhỏ với móng vuốt sắc bén, nàng chưa bao giờ giống một tiểu bạch thỏ yếu ớt như lúc này! Nhìn nàng bây giờ thật khiến cho người ta thương tâm mà!

    Thái y bắt mạch cho Phi Yến xong liền lo lắng nói, “Khải bẩm hoàng thượng, Hạ Lan công chúa ngâm trong nước quá lâu dẫn đến hàn khí đi vào trong cơ thể, mạch tượng rất yếu, e rằng…”

    Hỏa Thần đưa mắt sắc bén nhìn thái y, “Nếu như ngươi ko cứu được nàng, ngươi và người nhà ngươi cũng chuẩn bị chôn theo đi!”

    Lão thái y sợ hãi quỳ xuống, “Hoàng thượng tha mạng, thần sẽ cố gắng hết sức!”

    “Còn một chuyện nữa…!” Lão thái y ấp úng nói

    “Mau nói đi!” Hỏa Thần có chút ko kiên nhẫn nói

    “Hai chân của công chúa…chắc do lúc té xuống biển đã va đập vào một cái gì đó nên đã bị…gảy!” Lão thái y mồ hôi rơi đầy trán

    “Gảy? Vậy thì băng bó lại cho nàng, dùng thảo dược tốt nhất, chẳng phải mấy tháng sau sẽ khỏi sao?” Lão già này cứ ấp úng mãi làm cho hắn bực cả mình

    “Dạ, nhưng…nhưng…do công chúa ngâm trong nước lạnh quá lâu…nên…có lẽ hai chân… suốt đời…sẽ ko đi được nữa!” Thái y cả người run sợ

    “Cái gì? Ngươi nói như vậy là sao? Nếu suốt đời nàng ấy ko đi được thì ngươi cũng suốt đời nắm một chỗ!” Hỏa Thần tức giận. Uổng công hắn nuôi nhiều thái y như vậy mà người nào người nấy đều là lũ vô dụng (haiz, thật tội nghiệp thái y)

    Lãnh Phong nãy giờ im lặng ko nói gì, bây giờ mới chậm rãi nhìn vào thái y, “Nếu như nàng có mệnh hệ gì, ta sẽ cho ông sống ko bằng chết!”

    Ngữ khí Lãnh Phong nhàn nhạt nhưng khiến cho lão thái y sợ rung người. Nam tử này thực đáng sợ, hắn nhìn Lãnh Phong mà tay chân bất giác run rẩy.

    Vị công chúa này tốt nhất tỉnh lại nếu ko cái mạng già này của lão chắc chắn tiêu đời!
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 39: Hội ngộ

    “Phi Yến, thuyền sắp đến đất liền rồi! Nàng còn ko chịu tỉnh dậy sao?” Lãnh Phong ngắm nhìn nàng chăm chú. Hai ngày qua, một mình nàng đã hao tốn biết bao nhân sâm, linh chi ngàn năm và biết bao dược liệu quý hiếm, vậy mà ngoại trừ sắc mặt nàng đã khá hơn một chút thì những thứ khác vẫn như cũ.

    Hắn đã cố gắng vận công truyền nội lực vào người nàng nhưng mọi thứ đều vô ích, Phi Yến vẫn nằm đó, nàng cứ như đang ngủ, sau khi nàng ngủ đủ rồi sẽ tỉnh dậy nhưng sao hắn đợi lâu như vậy rồi mà nàng vẫn ko mở mắt ra nhìn hắn.

    “Khi vào đất liền, ngươi hãy để Phi Yến ở trong hoàng cung của ta!” Hỏa Thần ko biết từ lúc nào đã đứng ngoài cửa. Hắn cũng kịp nhìn thấy vẻ mặt thương tâm của Lãnh Phong

    Lãnh Phong vừa nghe tiếng Hỏa Thần đã khôi phục lại vẻ mặt lạnh lùng nguyên thủy, “Ko cần, ta ko thích ở hoàng cung, ta tin nàng cũng ko muốn!” Lãnh Phong biết nàng là vì ko thích cuộc sống trong cung nên mới phải bỏ đi, nên cớ gì hắn lại đem nàng vào cung chứ! Với lại tên Hỏa Thần này hình như rất có hứng thú với nàng!

    Hỏa Thần dường như đọc được suy nghĩ của Lãnh Phong nên ung dung mỉm cười nói, “Cũng được, nhưng hoàng cung của ta có rất nhiều dược liệu tốt, hơn nữa còn có thái y, Phi Yến ở đó sẽ tốt hơn! À, hình như trên người ngươi ko có ngân lượng thì phải?”

    Lãnh Phong trầm mặc, quả thật những lời Hỏa Thần nói rất chính xác, “Được, nhưng nếu như Phi Yến tỉnh dậy, chúng ta sẽ lập tức rời hoàng cung!”

    Hỏa Thần đạt được ý nguyện nên mỉm cười, phải, khi nàng tỉnh ta sẽ cho ngươi xuất cung nhưng chỉ một mình ngươi thôi, còn nàng đương nhiên phải ở lại với ta. (ca gian quá! Hehe…nhưng ta lại thích!)

    Thuyền đã cập bến…

    Lãnh Phong bế Phi Yến đi theo Hỏa Thần xuống thuyền

    “TIỂU THƯ! Tiểu thư!” Từ xa có tiếng nữ nhân vang lên

    Lãnh Phong đưa mắt về phía trước, thân ảnh nhanh nhẹn của Thanh Phi chạy đến, bên cạnh nàng còn có cả Dương Vân

    “Tiểu thư, cuối cùng em cũng tìm được người” Thanh Phi tiến lại gần mới phát hiện ra tiểu thư của mình đang được Lãnh Phong bồng và ở trong tình trạng hôn mê, “Tiểu thư, người bị sao vậy?” Thanh Phi vô cùng lo lắng nhìn Phi Yến

    “Tiểu thư nhà ngươi đang hôn mê, trẫm phải đưa nàng vào cung chữa trị!” Hỏa Thần cướp mất lời Lãnh Phong.

    “Đa tạ bệ hạ nhưng tiểu thư có lẽ đưa đến chỗ vương gia của tại hạ thì sẽ tốt hơn!” Dương Vân cung kính trả lời. Cũng nhờ thuyền vương gia đi ngang qua nên ba người bọn họ mới được cứu sống. Nhưng vương gia đã tìm khắp nơi cũng ko thấy tiểu thư và Lãnh Phong đâu. Vì vậy người đã lệnh cho hắn cùng Thanh Phi đứng chờ ở bến tàu, biết đâu được tiểu thư sẽ xuất hiện.

    Âu Dương Thần Hy? Hắn tới đây từ khi nào chứ? Sự xuất hiện của hắn ta ko hề nằm trong kế hoạch! “Trong hoàng cung của ta sẽ có nhiều dược liệu tốt hơn để chữa trị! Chẳng lẽ vương gia của ngươi ko muốn Phi Yến sớm tỉnh dậy?”

    “Hỏa Thần, ngươi ko cần lo lắng, ta tin với khả năng của ta có thể giúp Phi Yến tỉnh dậy!” Nhược Bạch ko biết từ đâu xuất hiện đi tới. Cũng may hắn phát hiện Thần Hy tới đây từ mấy ngày trước và cũng phát hiện Thanh Phi hay đứng chờ ở bến tàu nên hắn quyết định theo dõi bọn họ.

    “Nếu là Ôn Ngọc công tử ra tay thì ta ko cần lo lắng rồi!” Hỏa Thần cố giấu đi một tia ko vui trong mắt. Tên này xuất hiện làm hỏng tất cả dự định ban đầu, muốn tiếp cận nàng xem ra ko dễ chút nào!

    “Nàng ấy đang ko khỏe, ta có thể nhanh chóng tới một nơi nào đó để nghỉ ngơi ko?” Thanh âm Lãnh Phong lành lạnh vang lên. Hắn vốn ko quan tâm mấy tên này có cãi nhau hay ko nhưng hắn quan tâm đến sức khỏe của nàng.

    “Ta sẽ bế nàng!” Nhược Bạch cảm thấy vô cùng khó chịu khi có nam nhân khác chạm vào nàng

    “Ko cần” Lãnh Phong lạnh lùng và kiên quyết đáp

    “Ta đã chuẩn bị xe ngựa ở ngoài! Chúng ta mau đi tới Vạn Hoa lầu!” Nhược Bạch cảm thấy lúc này ko thích hợp để tranh giành nên bỏ qua chuyện này.
    Trên xe ngựa

    Lãnh Phong để Phi Yến dựa vào người mình.

    “Chân nàng ấy bị sao vậy?” Ngược Bạch lúc này mới để ý tới đôi chân được nẹp lại bằng hai thanh gỗ và được băng bó cẩn thận của nàng

    “Chân nàng ấy bị gảy, thái y nói có lẽ….sau này sẽ ko cử động được nữa!” Giọng Lãnh Phong trầm lặng. Trong lòng hắn thực sự lo lắng khi nàng tỉnh dậy biết hai chân mình ko đi được nữa, nàng ấy sẽ kích động như thế nào đây?

    Sắc mặt Nhược Bạch biến sắc. Hai chân ko cử động được nữa? Nàng thích tự do tự tại đến như vậy, nếu như nói với nàng sau này nàng ko thể đi đâu được nữa, liệu nàng có chấp nhận ko?

    “Tiểu thư….là em ko tốt…em ko bảo vệ được người!” Nước mắt rơi đầy mặt Thanh Phi.

    Không khí trong xe đột nhiên rất căng thẳng. Trong xe ko ai nói gì ngoại trừ tiếng khóc của Thanh Phi ra.

    Xe ngựa dừng lại trước Vạn Hoa lầu

    Lãnh Phong bồng Phi Yến cẩn thận xuống xe ngựa.

    Vừa vào tới nơi đã thấy Thần Hy cùng Thanh La ngồi ở một cái bàn nhỏ trong góc.

    Nhược Bạch? Hắn ta cũng tới đây sao? Còn nam tử đi bên cạnh hắn hàn khí ngút trời là ai vậy? Mắt Thần Hy vô tình nhìn vào trong lòng nam tử kia…đó chính là nàng mà!

    Thần Hy nhìn thấy Thanh Phi đi cạnh nam tử đó cứ khóc ko ngừng…chẳng lẽ có chuyện ko hay xảy ra.

    Hắn vội vàng đi tới phía bọn họ.

    Thần Hy còn chưa kịp hỏi đã bị Nhược Bạch cướp lời, “Vào phòng trước rồi nói sau!”

    Vào đến phòng, Lãnh Phong cẩn thận đặt Phi Yến lên giường rồi lấy chăn đắp lên người nàng.

    “Rốt cục đã xảy ra chuyện gì?” Thần Hy đã ko còn kiên nhẫn nữa.

    “Nàng ấy vì ngâm mình trong nước quá lâu nên hàn khí đã xâm nhập tới tận xương cốt, còn…chân Phi Yến đã gảy…sau này ko thể cử động được nữa!” Nhược Bạch đau lòng nói

    “Cái gì? Huynh đã nghĩ được cách nào giúp cho Phi Yến tỉnh lại chưa?” Thần Hy biết y thuật của Nhược Bạch rất cao thâm nên chắc chắn đã có cách

    “Muốn nàng ấy tỉnh lại cần có sự trợ giúp của một thư và một người! Đó là Lam Nguyệt hồ trong hoàng cung Chu Tước và Hỏa Thần!” Đây là cách duy nhất nhưng phải nhờ vả đến tên âm mưu nhiều vô số kể – Hỏa Thần kia.

    “Hắn ta chắc chắn ko giúp chúng ta dễ dàng như vậy đâu!” Thần Hy biết Hỏa Thần ko bao giờ làm việc gì mà ko có lợi cho mình!

    “Dù vậy, nhưng chúng ta phải thử thôi! Đó là cách duy nhất để cứu Phi Yến, ngày mai ta sẽ tiến cung!”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này