1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Trùng sinh Thiên Kim Đại Chiến - Tác Giả: Cửu Nguyệt Hi - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Phiên Phiên, 11/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 20
    Chỉ vài ngày nữa là đến sinh nhật hai mươi tuổi của hai chị em, Nghê Gia khăng khăng không mời Mạc Doãn Nhi, chuyện hôm đó ở bệnh viện vất vả lắm mới nhạt dần đi. Tuy cô và Nghê Lạc không nói ra, nhưng ở vấn đề này hai người rõ ràng bất đồng ý kiến. Dù sao, Nghê Lạc và Mạc Doãn Nhi cũng từng đón sinh nhật cùng nhau những mười tám năm!

    Nghê Gia nhức đầu, vì sao cô ả kia cứ phải chạy vào cuộc sống của cô chứ?

    Hôm nay, Nghê Gia xuống nhà từ sớm, phát hiện Nghê Lạc đã dậy rồi, lưng thẳng tắp, ngồi ngay ngắn trước bàn, đang ăn bữa sáng.

    Nghê Gia dụi dụi mắt, không nhìn nhầm, véo véo má mình, cũng không nằm mơ.

    Cô ngờ vực bước xuống, phát hiện Trương Lan đứng ngay trước cửa phòng, dáng vẻ khiếp sợ như thấy ma, nhìn chằm chằm vào bóng lưng hết sức quy củ của Nghê Lạc, chớp mắt liên tục.

    Chuyện này chưa bao giờ xảy ra cả! Thằng bé này không phải hóa điên rồi chứ?

    Nghê Gia ngồi trước mặt Nghê Lạc, đa nghi như Tào Tháo nhìn cậu: “Chỉ ăn bữa sáng thôi mà, ngồi thẳng tắp như thế làm gì?”

    Nghê Lạc đực mặt, như không rõ cô đang nói gì, một lúc sau mới uể oải chán chường xuôi vai xuống, thả lỏng tấm lưng mình: “Chẳng phải là do chị hại à? Đứng có tư thế đứng, ngồi có tư thế ngồi, đến cả ngủ cũng phải dùng tư thế cố định!”.

    Nghê Gia bật cười, xem ra thu hoạch phong phú đây: “Nói như thế, em dậy sớm thế này, cũng là do chị ‘hại’”.

    “Nói nhảm!” Nghê Lạc nóng nảy lườm cô, khổ sở, “Ở căn cứ, cứ sáu giờ sáng là phải dậy chạy bộ. Tôi còn là thiếu niên đương tuổi ăn tuổi lớn, lại bị chị tống đi cho người ta hủy hoại, chị thật tàn nhẫn”.

    Nghê Gia trợn mắt, khinh bỉ: “Em mà vẫn thiếu niên? Em vẫn đương tuổi ăn tuổi lớn? Lớn chỗ nào? Lớn chỗ nào? Nếu còn lớn nữa, tiếng rên của Trương Hinh chắc thành tiếng ma quỷ chọc thủng lỗ tai rồi”.

    “Phụt” Nghê Lạc suýt sặc sữa tươi, “Tôi xin chị, đừng làm tôi vừa nuốt vào đã phun ra như thế được không?”.

    Nghê Gia với lấy miếng bánh mì, không lấy làm ngon lành gì: “Hừm, chị nghe nói, thói quen của một người được tạo nên trong hai mươi mốt ngày, chị thấy thói quen dậy sớm và nghiêm chỉnh này của em rất tốt, hay là…”

    “Đừng hòng.” Nghê Lạc lộ vẻ kinh hoàng, vô cùng ấm ức và buồn khổ nhìn Nghê Gia, phát hiện câu này vô dụng với cô, lập tức dốc ruột dốc gan bỏ thêm một câu, “Chị chưa từng nghe chuyện người mà nuốt lời thì kiếp sau sẽ biến thành con cún à? Hôm qua chúng ta đã giao hẹn rồi, tôi ngoan ngoãn đến trường, chị không được đưa tôi đến chỗ khỉ ho cò gáy kia nữa”.

    Sao thằng nhóc này cứ cố chấp với con cún thế nhỉ?

    Nghê Gia ra vẻ thôi-được-rồi, thở dài: “Haizz, cũng chỉ có thể làm thế trước thôi”.

    Hôm nay, vì Nghê Gia ở nhà, Nghê Lạc không dám tùy ý chạy ra ngoài chơi, chỉ có thể bực bội mụ mị ngồi trong phòng khách, xem TV đến tận trưa.

    Trong lúc đó, điện thoại trên bàn trà réo liên tục.

    Nghê Gia đang làm tổ trên ghế sofa viết dàn ý kịch bản đưa mắt nhìn, thấy là Đường Tuyên gọi, thờ ơ hạ lệnh: “Không được nghe máy”.

    Một lần, không được nghe máy.

    N lần, đều không được nghe máy.

    Mặt mũi Nghê Lạc đã nhăn tít lại, miệng bặm vào, đứng ngồi không yên.

    Nghê Gia cười cậu mà không buồn ngẩng đầu lên: “Có phải người yêu em đâu, em bị dằm đâm vào mông à?”.

    Nghê Lạc bất mãn: “Đường Tuyên là bạn tôi. Chị dựa vào đâu mà không cho tôi nghe điện thoại của cậu ấy?”.

    “Nó là đồ cặn bã.” Nghê Gia ngước mắt nhìn cậu, “Tuy em cũng cặn bã chẳng kém, nhưng chị không hi vọng nó khiến em tồi tệ hơn”.

    Nghê Lạc ngồi ở nhà ngột ngạt suốt một ngày, vốn đã khó chịu trong lòng, giờ cô còn muốn quản lý cả việc cậu kết bạn với ai.

    Cậu đứng phắt lên, vơ luôn cái điện thoại trên bàn trà, đi lên tầng.

    Nghê Gia ngạc nhiên nhìn theo bóng lưng nổi giận đùng đùng bỏ đi của cậu, nhưng cũng không đuổi theo, dù sao cũng đang ở nhà, chẳng xảy ra chuyện gì được.

    Nghê Gia lắc đầu, bắt đầu viết kịch bản.

    Không ngờ nửa tiếng sau, Đường Tuyên đến nhà, còn có cả vài cậu trai ngượng nghịu mà Nghê Gia không biết là ai. Vì họ là bạn của Nghê Lạc, nên quản gia cho họ vào nhà luôn.

    Sau khi Đường Tuyên đi vào, vẫn nịnh hót chào hỏi Nghê Gia, gọi cô là em gái xinh đẹp.

    Nghê Gia không buồn nói nửa lời, ngồi trên sofa, ánh mắt lạnh đi, nhấc bàn chân nhỏ nhắn lên, chậm rãi xoay xoay mắt cá.

    Đường Tuyên run lên, nhớ tới cú đá lần trước, lập tức nghiêm túc cười hì hì: “Bọn em đi tìm Nghê Lạc trước!”

    Nghê Gia nghi ngờ nhìn đám ấy lên tầng, nhíu mày, Nghê Lạc định làm cái quái gì thế? Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, một đám con trai ở nhà chắc cũng chỉ chơi game là cùng, cô không quan tâm nữa mà viết kịch bản tiếp.

    Một lúc sau, trên lầu đột nhiên vang lên tiếng kêu đầy sợ hãi của Trương Lan:

    “Con, mấy đứa đang làm gì đấy?”

    Nghê Gia sửng sốt, bỏ laptop xuống, chạy lên phòng Nghê Lạc.

    Cô xông vào, cảm thấy khí lạnh chảy ngược, suýt nữa thì muốn mù mắt luôn.

    Bốn thằng con trai mình trần như nhộng đang lăn lộn trong chăn.

    Hai cậu đẹp trai lạ hoắc kia đang nằm trên ghế, rõ ràng đang biểu diễn gay show H.

    Còn Nghê Lạc, cậu chàng nằm trên giường, chiếc khăn mỏng che đến eo, ôm một cậu thiếu niên đẹp trai khác, ánh mắt biếng nhác, khiêu khích nhìn Nghê Gia.

    Cậu nheo mắt lại, nói với Trương Lan mà ánh mắt lại như có như không liếc về phía Nghê Gia:

    “Mẹ, mấy hôm nay Nghê Gia nhốt con ở căn cứ Nam Sơn, con phát hiện ra mình có khuynh hướng này. Chị ta cho rằng đã uy hiếp được con, nói sau này còn gọi người đến trói con lôi đi, đúng là cầu còn không được ấy chứ.”

    Trương Lan đã bị hình ảnh này dọa cho thần trí quay cuồng từ lâu, liền gào lên xé ruột xé gan với Nghê Gia: “Nghê Gia, tóm lại chị muốn gì? Không cho Doãn Nhi vào nhà thì chớ, còn hành hạ em trai ruột mình thế này! Chị phải làm cho cái nhà này gà bay chó chạy không được yên bình thì chị mới cam tâm phải không?”.

    Nghê Gia không trả lời, đi đến cạnh giường, sắt mặt lại, giọng nói vừa nặng nề vừa lạnh lẽo: “Cái trò rối tinh rối mù này là ý của ai?”.

    Tất cả im thin thít, ánh mắt trốn tránh của Đường Tuyên chợt lóe lên một cái.

    Quan hệ hài hòa được tạo dựng giữa cô và Nghê Lạc vốn đã hết sức mỏng manh sau sự việc với Mạc Doãn Nhi ở bệnh viện. Không ngờ tên cặn bã Đường Tuyên này lại giật dây Nghê Lạc làm trò hề này để phản kháng.

    Giờ cô chỉ hận không thể đá thằng Đường Tuyên này bay ra ngoài vũ trụ.

    Nghê Lạc vẫn còn rất tức giận, tự nhận hết trách nhiệm: “Ý của ai cái gì? Không phải chỉ là một bữa tiệc quy mô nhỏ thôi sao? Chẳng qua, đối tượng bây giờ tôi thích đã biến thành con trai rồi”.

    “Đối tượng em thích?”

    Nghê Gia hừ một tiếng, nhếch môi mà không hề có ý cười nào: “Là nó hả?”. Còn chưa dứt lời, cô đã sải bước về phía trước, giậm chân thật mạnh, đến chiếc giường cũng rung lên.

    Đường Tuyên thét “A!” một tiếng đầy thảm thiết, bưng lấy cái đầu gối bị thương ngã lộn khỏi giường, rên la đau đớn.

    Nghê Gia nhìn Đường Tuyên chỉ mặc độc cái quần lót đang lăn lộn dưới đất, mặt lạnh như phủ sương: “Đường Tuyên, tôi cảnh cáo cậu”.

    Nghê Lạc không ngờ Nghê Gia lại có thể ra tay với chiến hữu của cậu. Cậu tức tới độ mặt đỏ rực, nhảy phắt từ trên giường xuống, chỉ vào mũi Nghê Gia, gào lên: “Đây là phòng của tôi. Cậu ấy là bạn tôi! Chị có tư cách gì quản lý tôi, có tư cách gì đánh người! Chị thích đánh như thế thì chị đánh tôi đi, đánh tôi đây này!”.

    Nghê Lạc càng nói càng điên tiết, lao thẳng đến trước mặt Nghê Gia, hai mắt trừng trừng, rống lên:

    “Chị đánh chết tôi đi!! Việc này là chủ ý của tôi đấy, tôi tìm những người này đến đấy, không liên quan đến Đường Tuyên! Chị làm gì được tôi nào? Chị đánh chết tôi đi! Chị tưởng là chị đánh chết tôi thì có thể nắn thẳng tôi chắc?”

    Mắt Nghê Gia tối sầm lại, đột ngột vật ngã Nghê Lạc xuống giường. Những người còn lại đều bị khí thế hung thần ác sát của Nghê Gia dọa dẫm, ai nấy tự động tìm quần áo khoác lên người.

    “Chị bỏ ra!” Nghê Lạc bị cô đè ép dễ dàng như thế trước mặt bao người, cảm thấy nhục nhã đến tột bậc.

    Nhưng dạo này tâm tình Nghê Gia cũng không tốt đẹp gì, giờ cơn tức bùng nổ, dùng lực mạnh gấp mấy lần bình thường:

    “Nghê Lạc, em có phải đồng tính luyến ái hay không thì liên quan gì? Nếu em muốn tự làm tự chịu, chị sẽ tác thành cho em! Có điều…”

    Đồng tử cô co lại: “Em có tin chị sẽ tuốt tất cả con cháu của em ra để làm thụ tinh ống nghiệm, tìm người đẻ thuê không? Chỉ cần nhà họ Nghê có người nối dõi rồi, chị quan tâm việc em sống hay chết chắc? Sau này Hoa thị sẽ là của hồi môn theo chị về nhà chồng, về phần em, chị sẽ mặc kệ em miệng ăn núi lở, tự sinh tự diệt!”

    Nghê Lạc hoàn toàn chưa từng nghĩ đến Nghê Gia sẽ nói những lời này, kinh ngạc quên cả phản kháng.

    Ý của cô là, cậu chẳng có tác dụng gì, chẳng qua chỉ là người kế thừa gia tộc thôi sao? Cô không những khinh bỉ cậu mà còn muốn mang luôn cả Hoa thị đi sao?

    Nghê Gia nói xong, hung dữ đẩy cậu ra, đứng dậy đưa mắt nhìn những thiếu niên kia: “Không cuốn xéo ra khỏi nhà tôi cho nhanh còn chờ gì nữa!”.

    Đám thiếu niên vừa rồi chứng kiến một loạt những hành vi của Nghê Gia, giờ lại nghe thấy mấy câu nói không thể tưởng tượng này, tất cả bị dọa sợ hết hồn, bèn gấp rút khiêng Đường Tuyên lên bỏ chạy trối chết.

    Nghê Lạc ngã xuống giường, ánh mắt dại ra, rồi bất ngờ nhảy dựng lên, chỉ vào Nghê Gia điên cuồng hét lên: “Cút! Tôi không muốn nhìn thấy chị, chị cút ra ngoài cho tôi! Cút!”

    Nghê Gia lạnh nhạt liếc cậu, xoay gót bỏ đi.

    Cô mới đi được một bước, đã nghe tiếng cười gằn của Nghê Lạc: “Nghê Gia, chị đáng sợ thật”.

    Bước chân Nghê Gia bị ghìm lại.

    “Trong mắt chị, tất cả mọi người đều xấu xa hết. Chị cay nghiệt với Doãn Nhi, xấc láo với mẹ, cũng chẳng nhiệt tình gì với chị họ Nghiên Nhi.

    Chị suy nghĩ cho kĩ xem, chị có bạn không? Có người nào thích chị không? Nghê Gia, chẳng lẽ chị không cảm thấy bây giờ chị vừa đáng sợ, vừa đáng thương lại vừa đáng buồn sao? Sao chị phải biến tôi thành loại người đáng sợ như chị? Sao chị cứ thích điều khiển cuộc sống của tôi? Chị đã từng hỏi ý kiến tôi chưa?”

    Ban đầu cậu chỉ cười nhạt, nhưng càng nói càng giận, sau cùng không khống chế nổi nữa, tiếng hét cứ văng vẳng trong phòng: “Chị thấy tôi là đồ cặn bã, cuộc sống của tôi không đáng nhắc tới, nhưng trong mắt tôi, chị cũng chẳng khá khẩm hơn chút nào! Cuộc sống của chị cũng thất bại thảm hại!”.

    “Còn nữa”, cậu gần như nghiến răng nghiến lợi gằn từng tiếng một, “chị biết không, tôi.rất.ghét.chị!”.

    Nghê Gia sau khi nghe cậu xả cơn tức thì cứng đờ ở cửa, nhìn ra khoảng không một lúc lâu. Không biết cô đang nghĩ gì, cuối cùng, cô không nói một tiếng, bỏ đi.

    Nghê Gia im lặng xuống tầng, ngồi trong phòng khách, ôm laptop tiếp tục viết dàn ý, nhưng đầu óc trống rỗng, không thể đánh ra thêm chữ nào.

    Bàn tay cô hơi run, như đang sợ, sợ những câu Nghê Lạc nói là sự thật.

    Hai ngày sau, Nghê Lạc và Nghê Gia chiến tranh lạnh, không nói câu nào với nhau.

    Nghê Gia bất giác chột dạ, thực ra còn pha lẫn chút ít hối hận. Bà nội không thích nói cười, người trong nhà có thể chuyện trò với cô đôi câu cũng chỉ có Nghê Lạc.

    Bây giờ đến cả cậu cũng bị cô chọc giận, không khí trong nhà chẳng khác nào trong hầm băng.

    Nghê Gia nghiêm túc suy nghĩ, cũng thấy hành vi của mình hơi quá đáng. Nếu Đường Tuyên cặn bã như thế, cô hẳn phải bắt tay từ chỗ y chứ không phải làm mất hết thể diện của Nghê Lạc ngay trước mặt đám bạn cậu.

    Nhưng cô cũng không hiểu lúc ấy mình bị làm sao mà lại bốc hỏa lên như thế. Như thể chuyện trong bệnh viện, chuyện của mẹ, chuyện của Mạc Doãn Nhi gần đây đã ép cô nghẹt thở, cần phải trút ra thật nhanh.

    Tuy rất không muốn thừa nhận, nhưng cô quả thật bị Mạc Doãn Nhi ảnh hưởng rồi.

    Cô không kiểm soát nổi cảm xúc của mình.

    Đây là sức mạnh của Mạc Doãn Nhi?

    Nghê Gia, mày đúng là đồ bỏ đi mà! Kiếp trước mày cũng thế, muốn dạy dỗ ả, tranh giành với ả, ngay khi cảm thấy bị uy hiếp liền nổi điên lên với người nhà, chính tâm lý này đã hại chết mày, sao bây giờ mày còn thế? Nếu còn tiếp tục, mày sẽ lại giẫm lên vết xe đổ thôi.

    Nghê Gia cố gắng cười, nửa khắc sau, kiên cường xốc lại tinh thần, sao cô có thể bị quật ngã dễ dàng như thế?

    Đêm tiệc sinh nhật hai mươi tuổi, nhất định cô sẽ thể hiện với phong thái tốt nhất.

    Tiệc sinh nhật được tổ chức vào đêm trước ngày sinh nhật, trước kia Nghê Gia thậm chí còn không biết có cách mừng sinh nhật này. Trước ngày sinh nhật, mở một bữa tiệc thật lớn, chơi đùa vui vẻ với các bạn, chờ đến mười hai giờ đêm, tất cả cùng nhau đếm ngược rõ to, mười, chín, tám, bảy, sáu, năm, bốn, ba, hai, một, sau đó đồng thanh nói: “Chúc mừng sinh nhật!”.

    Đón một tuổi mới cùng sự đồng hành của bạn bè người thân, hạnh phúc biết bao!

    Nhưng mới chỉ nghĩ, Nghê Gia đã không dằn nổi mình mà run lên khe khẽ.

    Đây coi như là lần đầu tiên gặp mặt, lần đầu tiên cô công khai ra mắt giới thượng lưu.

    Đêm nay, nhất định cô phải làm thật tốt.

    Nghê Gia mở hộp lễ phục trên bàn ra, váy xòe công chúa màu hồng phấn.

    Chỉ nhìn thoáng qua, cô đã lặng lẽ đóng nắp lại.

    Lễ phục Trương Lan chọn đều dựa theo sở thích của Mạc Doãn Nhi. Cô đến cái nhà này lâu thế rồi mà Trương Lan chưa từng đưa cô đi dạo phố, tủ đồ đến nay vẫn y nguyên, mọi thứ bên trong đều là màu hồng phấn của Mạc Doãn Nhi.

    Cô ghét màu hồng phấn.

    Không biết chiếc váy Valentino xanh da trời lần trước do ai tặng.

    Nghê Gia ra khỏi phòng, vừa khéo thấy Nghê Lạc cũng vội vã xuống tầng, vội hét lên: “Nghê Lạc!”.

    Nghê Lạc dừng bước, vẻ mặt hơi khó chịu.

    Hai người vẫn đang hục hặc mà.

    Cậu chỉ nhìn cô một cái ngắn ngủi rồi rời mắt đi chỗ khác, giọng điệu không vui: “Gì đấy?”.

    Nghê Gia nói lí nhí: “Chị không thích lễ phục mẹ chọn, muốn mua cái khác, nhưng…”, cô ngượng nghịu vặn tay, “chị không muốn đi một mình. Em…”

    Nghê Lạc ngẩn ra, bản mặt lạnh băng dần hòa hoãn lại, nhưng chỉ nửa giây sau, nhớ ra điều gì đó, ánh mắt cậu liền trốn tránh, đượm chút khó xử: “Tôi, có người hẹn tôi có việc, hay là”, cậu nhìn đồng hồ đeo tay, “ba tiếng…”.

    “Thôi khỏi, chị tìm người khác!” Nghê Gia cố nở nụ cười, ba tiếng nữa, buổi tiệc đã sắp bắt đầu rồi.

    Nghê Lạc nhìn cô bằng ánh mắt phức tạp, ngập ngừng, nhưng rồi sau đó vẫn không nói gì, bỏ đi trước.

    Nghê Gia cầm di động, nghĩ một lát, mấy hôm nay Tần Cảnh đang lo quay phim, đêm nay đến đây cũng phải tranh thủ thời gian. Bạn cùng lớp không có tiền như cô, muốn họ đi mua quần áo cùng, chẳng khác nào khoe mẽ.

    Nghĩ đi nghĩ lại, chỉ có thể gọi cho Tống Nghiên Nhi.

    Kết quả là Tống Nghiên Nhi đang đi dạo phố với Mạc Doãn Nhi, còn rất thân mật nói: “Gia Gia, hay là chúng mình đi cùng nhau đi, thật ra Doãn Nhi trùng ngày sinh với cậu, cũng rất có duyên mà, hai cậu nên làm bạn tốt mới phải”.

    Nghê Gia ngắt điện thoại, không biết ngẩn người bao lâu, cũng không biết đã nghĩ gì, đến lúc hoàn hồn, cô đã bấm số điện thoại của Việt Trạch rồi.

    Sau khi tiếng chuông chờ vang lên ba hồi, không ai nghe máy, Nghê Gia vốn cũng rất bất an, giờ lại càng bối rối, cúp luôn điện thoại.

    Nhưng vừa dập máy không bao lâu, Việt Trạch lại gọi đến, giọng nói vẫn nhàn nhạt như thế: “Có chuyện gì à?”.

    Nghê Gia căng thẳng tức thì, chẳng lẽ lại bảo, muốn rủ anh đi dạo phố mua sắm với tôi?

    Với tính cách lạnh nhạt của anh, nhất định sẽ từ chối nhỉ?

    Cô cứng họng, trong đầu rối như tơ vò, lắp ba lắp bắp, chỉ nói được một tiếng: “À…”.

    Người kia trầm mặc một giây, “Sao thế?”.

    Anh vẫn nói rất ngắn, nhưng lần này hình như đã pha thêm chút tình cảm.

    Nghê Gia nhắm mắt lại, chỉ có thể nói dối lừa anh ra trước rồi tính sau!
     
  2. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 21
    Nghê Gia không dám nói muốn tìm anh đi dạo phố, các ý nghĩ xoay mòng mòng trong đầu, cắn răng lên tiếng: “À, lần trước đã nói, anh còn nợ tôi một điệu nhảy, cái đó còn tính không?”

    Đầu bên kia điện thoại lại im lặng, hai giây sau mới hỏi: “Là đêm nay à?”

    Nghê Gia nhanh nhảu gật đầu, ý thức được anh không nhìn thấy, lại “ừm” một tiếng.

    Chẳng hiểu sao, mỗi lần cô nói xong, hình như anh cũng phải phản ứng lâu hơn mấy giây.

    Anh nói, “Ừ, vẫn tính”.

    Nếu người đại diện cho nhà họ Việt đến được, vậy quả thực là viên thuốc an thần lớn nhất.

    Nghê Gia thở phào nhẹ nhõm, tiếp theo, lại biết thời biết thế nói tiếp: “Nhưng, chúng ta còn chưa từng nhảy với nhau bao giờ, chắc là, phải… tập luyện một lần chứ!”.

    “À ~~” Sao nghe có mùi ý tứ sâu xa vậy nhỉ, “Nên ý của em là, bây giờ tôi qua đó?”.

    Nghê Gia mau mắn khách khí đáp: “Đương nhiên phải xem thời gian của anh Việt nữa, lúc nào anh tới cũng được cả”.

    Việt Trạch nghe xong câu trả lời vừa khách sáo vừa dối lòng của cô, khóe môi cong lên, nhưng giọng nói vẫn lạnh nhạt, không nghe ra cảm xúc gì: “Đúng lúc đang không có việc gì, lát nữa tôi qua chỗ em luôn”.

    “Rất cảm ơn anh.” Cô nghe vậy hết sức vui vẻ, như vừa trút được gánh nặng.

    Mắt Việt Trạch lóe lên, dập máy.

    Nghê Gia chuẩn bị qua loa một chút rồi xuống lầu.

    Cô đi bộ ra ngoài, băng qua một con đường cái xuyên rừng rất rộng.

    Hai giờ chiều, ánh mặt trời rực rỡ. Vạt nắng len lỏi qua những tán lá lòa xòa, mang lại hương vị đầy mơ mộng. Nơi nào có cây, không khí luôn rất trong lành. Nghê Gia hít một hơi thật sâu, tâm tình khoan khoái hơn nhiều.

    Chỉ cần hơi nghiêng đầu là có thể thấy trên bãi cỏ xanh biếc, nhân viên của công ty tổ chức tiệc mừng đang bày biện sân bãi buổi tiệc ngoài trời đêm nay.

    Đêm nay, cô muốn cho tất cả mọi người thấy rằng, cô mới là đại tiểu thư thật sự của nhà họ Nghê.

    Cô sẽ không nghĩ đến chuyện của Mạc Doãn Nhi nữa, cô sẽ không để ả ảnh hưởng tới cảm xúc của mình nữa.

    Còn chuyện của mẹ, cô sẽ thuận theo tự nhiên, sau này tùy cơ ứng biến, rồi sẽ có cơ hội bóc mẽ Mạc Doãn Nhi.

    Nghê Lạc, chỉ cần mềm mỏng dỗ dành cậu thì sẽ xong thôi.

    Phần cô, bây giờ quan trọng nhất là giúp Hoa thị giành được hạng mục Max Power, phải tiếp tục thực hiện giao hẹn với cụ Việt.

    Nghê Gia băng qua ánh dương loang lổ dưới tán cây, đứng dưới tán cây ngô đồng chỗ cổng chính.

    Chẳng bao lâu sau, xe của Việt Trạch đã đến.

    Cửa xe mở ra, Nghê Gia hơi hồi hộp. Không ngờ xuống xe trước lại là một người đàn ông vận đồ đen mặt lạnh như tiền, giống vệ sĩ, lại giống cả xã hội đen.

    Người đồ đen mở cánh cửa xe ở gần sát Nghê Gia, Việt Trạch bước xuống, hơi nheo mắt lại, nhìn khung cảnh đang được bố trí trên bãi cỏ, rồi mới nhìn về phía Nghê Gia, hỏi: “Tiệc tối nay được bày trên cỏ à?”.

    Nghê Gia gật đầu.

    “Thế sao em lại chạy ra đây?” Không phải em muốn tập khiêu vũ sao?

    Nghê Gia ngượng ngùng cười, nói: “Thực ra, kĩ thuật nhảy của tôi cũng khá lắm rồi, không cần luyện tập nữa. Nhưng lễ phục dạ hội của tôi vẫn chưa chuẩn bị xong, lại không tìm được ai đi dạo phố cùng, thế nên…”.

    Việt Trạch bình tĩnh nghe hết, khuôn mặt tuấn tú vẫn tĩnh lặng như không.

    Nhưng người áo đen bên cạnh lập tức thấy rùng mình, ông chủ của chúng tôi là để cho cô gọi đến đi dạo phố cùng chắc!

    Nghê Gia cảm nhận được ánh mắt sắc như dao của người này, lập tức thấy không ổn, vội mím môi, chột dạ ngước mắt nhìn Việt Trạch.

    Anh đứng dưới nắng trưa, khuôn mặt tuấn tú được mặt trời chiếu rọi rõ nét và rạng rỡ khác thường. Có lẽ nhờ ánh sáng, thoạt nhìn anh không còn vẻ lạnh nhạt nữa, trái lại toát ra nét biếng nhác thoải mái.

    Đôi môi mỏng khẽ nhếch lên, phảng phất ý cười mờ nhạt.

    Nghê Gia nhìn mà không hiểu nụ cười rất khẽ kia của anh có ý gì, không biết anh cười cô vì được mở mang tầm mắt với mưu ma chước quỷ của cô, hay tức vì bị cô lừa.

    Nếu đã không hiểu, cô dứt khoát ra chiều thản nhiên, nhếch mép lên, cười hì hì đáp trả.

    Đồng tử của anh hơi co lại, nhìn khuôn mặt tươi cười không chút xấu hổ của cô. Chừng ba giây sau, anh xoay người, còn quái gở mở cửa xe cho cô: “Thế lên xe đi nào”.

    Nghê Gia thoáng sửng sốt, tức khắc ngoan ngoãn nghe lời. Lên xe rồi cô mới phát hiện, trong xe còn có mấy người đàn ông mặt lạnh như tiền khác đang âm trầm nhìn cô.

    Dọc đường đi, Việt Trạch không nói gì, tính của anh là vậy.

    Về phần Nghê Gia, cô nghĩ, giá trị lợi dụng của Việt Trạch chính là đi mua quần áo với cô, buổi tối thì nhảy một điệu với cô, sau đó cô có thể công đức viên mãn tiễn ông Phật sống này đi rồi.

    Vì suy nghĩ này, cô cũng không cần cố tình lấy lòng anh, nên cũng không nói gì.

    Còn mấy ông anh mặt mày lạnh tanh lại càng không nói gì.

    Quãng đường hơn chục phút đi xe trôi qua trong im lặng.

    Xe dừng lại tại bãi đỗ xe của khu thương mại cao cấp nhộn nhịp nhất Bắc Kinh. Lúc xuống xe, người mặc áo đen ngồi đầu tiên xuống xe trước, chạy sang bên này mở cửa xe cho Nghê Gia.

    Đây là người đàn ông bề ngoài thô ráp như đại hán, bên trong lại nhạy cảm như thiếu nữ. Anh ta đoán rằng, anh Ba nhà mình có thể bỏ dở một cuộc họp quan trọng để chạy đến đây mua quần áo với cô tiểu thư này, đây là chuyện chưa từng có, cũng là chuyện cực kì khó tưởng tượng.

    Chỉ cần nhìn là biết thừa cô tiểu thư này được coi trọng đến mức nào.

    Nhưng anh Ba của anh suốt ngày tụ tập với đám đàn ông, chưa từng có bạn gái, cũng không biết săn sóc phụ nữ! Vừa rồi ngồi trên xe còn không nói được câu nào, đúng là không hiểu phong tình!

    Ông anh tinh tế tự nhủ, những người khác cũng mặt lạnh như băng, sẽ dọa vị tiểu thư mềm yếu này, cuối cùng sẽ liên lụy anh Ba của mình thất tình. Anh ta quyết chí phải góp một phần sức lực vào việc lớn cuộc đời anh Ba. Thế nên…

    Ông anh thô ráp nở nụ cười hết sức hòa nhã với Nghê Gia lúc mở cửa xe cho cô.

    Nghê Gia ngay lập tức run lên, cười mà còn khó coi hơn khóc.

    Ông anh thô ráp nước mắt thành sông, tuy có lòng tốt nhưng không nên dọa cô bạn nhỏ này.

    Nghê Gia vẫn phản ứng rất nhanh, nhoẻn cười đáp lại.

    Nụ cười của người ta mới là ngây thơ rực rỡ sưởi ấm lòng người. Ông anh thô ráp tổn thương nặng nề, im lặng rúc vào xó tường.

    Việt Trạch hỏi Nghê Gia một câu: “Em có thích nhãn hiệu nào không?”.

    Nghê Gia tùy tiện đáp: “Valentino”.

    Hai người bèn đi vào cửa hàng của Valentino.

    Tuy những người thường đến khu thương mại này sắm đồ đều là những cậu ấm có tiền có thế, nhưng khi Việt Trạch đi vào cửa hàng, ánh mắt của những cô nhân viên bán hàng vẫn dán chặt vào anh.

    Nhưng khi thấy người đẹp bên cạnh anh, nụ cười mời gọi cũng kín đáo hơn vài phần.

    Nghê Gia vờ như không nhìn thấy, chỉ thầm ca thán, trai đẹp đúng là dễ vời ong bướm. Sau này ai mà lấy anh, nhất định xui xẻo tám đời.

    Khi suy nghĩ của Nghê Gia còn trôi nổi thì giọng nói lạnh nhạt của Việt Trạch đã vang lên sau lưng: “Cái này thế nào?”.

    Nghê Gia quay đầu lại, thấy Việt Trạch cầm trong tay một chiếc váy dài bằng lụa mỏng cúp ngực không dây màu trắng, thiết kế thắt ngực, phần vải lụa quanh ngực được xếp li thành vân mảnh, đơn giản mà trang nhã.

    Phần dưới là váy dài uyển chuyển thanh thoát, vạt váy bồng bềnh, khi đứng yên, vạt váy nom có vẻ mềm mại và vừa vặn, rất tôn dáng, nhưng chỉ cần khẽ hất vạt lên là lại có tầng tầng lớp lớp lụa chậm rãi phơ phất bay theo, như làn sương mù lan tỏa.

    Việt Trạch nói: “Tiệc tổ chức buổi đêm, màu trắng là bắt mắt nhất. Vì ở ngoài trời, sẽ có gió…”.

    Nghê Gia hiểu rồi, cô gần như có thể tưởng tượng ra cảnh tượng đẹp đẽ khi gió thổi, vô số những lớp lụa mỏng trên thân váy sẽ tạo nên điệu múa tuyệt vời nhường nào.

    Cô khá bất ngờ khi Việt Trạch xem xét nhiều điều đến thế. Cô nhận chiếc váy từ tay anh, nói cảm ơn, rồi vào phòng thử đồ.

    Càng khéo hơn là, chiếc váy dài rất vừa người, như là được đặt may theo đúng số đo của cô.

    Nghê Gia bước ra, đám nhân viên bán hàng mở to mắt tán thưởng, ngay cả Việt Trạch cũng nhướng mắt lên, ánh mắt sâu xa cũng phải đờ đẫn mất vài giây.

    Nghê Gia nhìn vào gương, da cô vốn trắng trẻo, hoàn toàn có thể át được màu trắng của chiếc váy này, bất kể là kiểu dáng hay chi tiết của chiếc váy đều rất hoàn mỹ, đơn giản nền nã, ngây thơ mà không mất đi nét quyến rũ.

    Ban đầu nhìn giống gái ngoan đi học mà giờ đã giống phụ nữ gợi cảm rồi.

    Nghê Gia rất hài lòng, vui vẻ cười: “Tôi lấy cái này!”.

    Việt Trạch thấy cô bất ngờ cười ngọt đến thế với mình, có phần mất tự nhiên rời mắt ra chỗ khác, nói với nhân viên bán hàng: “Lấy cái này đi”.

    Nghê Gia vừa định xoay người đi thay quần áo, nghĩ ra điều gì đó, liền bảo nhân viên bán hàng: “Tôi thanh toán bộ đồ này, đừng nhận tiền của quý anh đây”.

    Việt Trạch mím môi rất khẽ, không hề lúng túng, lặp lại: “Chiếc váy này coi như là quà sinh nhật, hay là em muốn tôi chọn một món quà khác cho em?”.

    Nghê Gia nghe anh nói thế, cũng không tính toán nhiều, thoải mái tự nhiên nói: “Nếu đã thế, tôi sẽ vui vẻ nhận. Cảm ơn anh, anh Việt!”.

    Đôi mắt Việt Trạch sâu thẳm nhìn cô, cảm thấy tính cách cô rất thoải mái, không làm người khác khó chịu và nặng nề.

    Anh không nói thêm nữa, theo nhân viên bán hàng đi tính tiền.

    “Gia Gia, sao cậu cũng ở đây?” Trong cửa hàng truyền đến một tiếng kêu kinh ngạc.

    Nghê Gia ngẩn ra, Tống Nghiên Nhi? Chẳng phải cô nàng đi dạo phố với Mạc Doãn Nhi sao?

    Cô nhìn sang, không phải chứ?

    Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi, hai người tay trong tay thân thiết tiến đến.

    Đằng sau còn có cả Nghê Lạc.

    Nghê Lạc hiển nhiên không ngờ sẽ gặp Nghê Gia ở đây, vừa lúng túng vừa xấu hổ, đứng sang một bên.

    Nhưng Mạc Doãn Nhi không thấy cậu đi đến, còn cố tình gọi cậu: “Lạc Lạc, em ở đó làm gì? Đến đây mau lên, Nghê Gia đang ở đây này!”

    Nghê Lạc vẫn không chịu đi vào, một mình lượn lờ trước cửa hàng.

    Mạc Doãn Nhi gọi cậu làm gì chứ, cậu không muốn để Nghê Gia thấy cậu đi dạo phố với một người chị khác.

    Nói thật, cậu vẫn đang giận Nghê Gia. Cậu ghét cô giống như một người giám hộ, dựa vào mớ ý tưởng tự nghĩ là tốt cho cậu rồi trắng trợn xen vào cuộc sống của cậu, thế nên cậu rất muốn tìm cách trêu tức cô, để cô tức đến mức giậm chân thình thịch mới được.

    Nhưng đi dạo phố với Mạc Doãn Nhi, vứt Nghê Gia sang một bên thế này, trong lòng cậu cũng rất khổ sở.

    Chỉ tại Mạc Doãn Nhi gọi điện đến sớm, cậu đã hứa với cô chị này rồi. Hơn nữa, cậu luôn cùng đón sinh nhật bao năm qua với Mạc Doãn Nhi đã thành quen.

    Thế nhưng, sao hôm nay cậu lại thấy khó chịu đến mức này?
     
  3. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 22
    Nghê Gia liếc mắt nhìn Nghê Lạc, cậu đứng rất xa, hơn nữa từ đầu đến cuối đều nhìn ra ngoài, rõ ràng là không dám nhìn cô.

    Lại nhìn sang Mạc Doãn Nhi, bản mặt ả cười cợt kiêu ngạo mà khoe khoang, em trai và bạn thân của Nghê Gia đều đứng về phía cô ả, vui sướng biết bao.

    Nhưng khi nhìn thấy chiếc váy Nghê Gia đang mặc trên người, Mạc Doãn Nhi lập tức giật mình. Tiệc sinh nhật đêm nay, nhất định cô sẽ là nhân vật chính.

    Mạc Doãn Nhi tức tối bặm môi, vẻ mặt vừa lạnh nhạt vừa thù hằn. Nhưng chỉ tích tắc, trong một khoảnh khắc liếc mắt, ả nhận ra một người đàn ông chất lượng cao đang đi về phía này.

    Mạc Doãn Nhi bật chế độ gặp-đàn-ông theo phản xạ có điều kiện, lập tức biến thành vẻ mặt tươi tắn đáng yêu, níu tay Nghê Gia: “Gia Gia, sinh nhật vui vẻ nhé, chúng mình đều sinh nhật vui vẻ”.

    Nghê Gia lạnh lùng hất tay cô ả ra, không hiểu đột nhiên ả làm thế này làm gì, nhưng vừa ngước mắt lên thấy Việt Trạch đang đi đến, lập tức vỡ lẽ.

    Mạc Doãn Nhi nhiệt tình hàn huyên vài câu rồi mới hết sức mềm yếu làm như vô tình nhìn chàng trai đang đi từ phía xa đến.

    Nhưng ả lại giật mình nhận ra, Việt Trạch?

    Tuýp người nhạt nhẽo lạnh lùng như Việt Trạch sao lại đi dạo với Nghê Gia? Chẳng lẽ anh ta thích Nghê Gia? Người đàn ông tập hợp của các mặt tốt tới mức hoàn hảo mà ả đã từng gặp, lại đi thích Nghê Gia?

    Người Nghê Gia thích không phải Ninh Cẩm Niên sao? Sao hai người này lại đi với nhau?

    Nghê Gia nhìn biểu cảm ngớ người của Mạc Doãn Nhi, đảo mắt qua lại, đột nhiên nảy ý giày vò.

    Cô nhào vào Việt Trạch như con chim nhỏ, khoác tay anh, nũng nịu: “Anh Việt Trạch, cảm ơn món quà sinh nhật anh đã tặng. Em thích lắm!”.

    Việt Trạch bị cô làm cho giật mình, cô gái này định làm gì mà lại hành động thân mật và giở giọng mát mẻ thế này?

    Lúc anh vừa thấy Mạc Doãn Nhi thì biết ngay hôm nay hai cô này sẽ lại đấu đá nhau, nhưng không ngờ Nghê Gia lại chịu kích thích lớn như thế, sau đó quay sang giày vò anh.

    Nhưng anh vẫn rất phối hợp, cúi đầu mỉm cười: “Chỉ cần em thích là được”.

    Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi đồng thời ngừng thở mất một giây, Việt Trạch mà cũng biết cười, còn cười đẹp đến mức làm người ta mê mệt thế này?

    Nghê Gia đang ngước mặt nhìn anh, thấy ý cười dịu dàng gợn lên nơi khóe môi đáy mắt anh, con tim loạn nhịp, đàn ông đẹp trai chính là biết quyến rũ người khác giữa lúc lơ đãng như vậy đó.

    Có điều, Việt Trạch hiển nhiên không thích mánh lới trẻ con này, nhắc cô: “Thay đồ ra đi nào”.

    Nghê Gia rất hiểu đạo lý biết chừng mực, ngoan ngoãn chạy đi thay váy. Song cô lại lo Mạc Doãn Nhi ở ngoài thi triển thuật mê hoặc, chưa đến một phút đã thay xong xuôi chạy ra.

    Việt Trạch không nghĩ cô lại nhanh như thế, lấy làm kì lạ nhìn cô.

    Còn Mạc Doãn Nhi thì hoàn toàn không đếm xỉa đến Nghê Gia, nhõng nhẽo hỏi Việt Trạch: “Anh Việt Trạch ơi, hôm nay cũng là sinh nhật em, anh chỉ tặng quà Nghê Gia, không tặng em, có phải là rất bất công không?”.

    Tống Nghiên Nhi bên cạnh rất vui vẻ, còn mong chờ hộ Doãn Nhi.

    Cô nàng vừa nhìn đã biết Mạc Doãn Nhi thích Việt Trạch! Thế mà Gia Gia còn nói là em ấy có ý với Ninh Cẩm Niên, làm sao có thể? Haizz, tuy Mạc Doãn Nhi và Gia Gia bất hòa, nhưng Gia Gia hắt một bát nước bẩn lên người Doãn Nhi như thế, cô nàng thật sự rất khó xử. Nếu Gia Gia có thể hiểu chuyện một chút, chung sống hòa bình với Mạc Doãn Nhi thì tốt rồi, cô nàng cũng không bị kẹp vào thế khó xử nữa.

    Kể ra thì Gia Gia của ngày xưa tốt hơn, khá ngoan, còn Gia Gia bây giờ càng lúc càng không thể hiểu nổi rồi!

    Nên Mạc Doãn Nhi và Tống Nghiên Nhi đều vô cùng mong chờ Việt Trạch sẽ bày tỏ gì đó, nhưng…

    Việt Trạch thờ ơ nhìn ả một cái, bình tĩnh nói đúng một chữ: “À”.

    Sau đó, không có sau đó nữa.

    Mạc Doãn Nhi nhất thời ngượng chín mặt, không biết nên nói tiếp thế nào, lại càng không biết mình đã sai ở đâu, dù sao cô ả cũng chưa từng bị đàn ông từ chối bất cứ yêu cầu nào.

    Được cái Mạc Doãn Nhi rất khéo, cười nói: “Em chỉ nói đùa thôi mà”.

    Mà Việt Trạch như không nghe thấy câu này, chẳng buồn đáp lời, chỉ nhìn Nghê Gia, chờ nhân viên bán hàng đặt váy của cô vào hộp.

    Mạc Doãn Nhi nhìn theo ánh mắt anh, rồi dừng lại trên chiếc váy lụa màu trắng trong tay nhân viên bán hàng. Thật sự rất đẹp, ngắm một lần thấy đẹp đến ngỡ ngàng, ngắm trăm lần lại thấy càng đẹp hơn, còn là vẻ đẹp mọi cô gái đều mơ ước, mọi chàng trai đều muốn người yêu khoác lên mình.

    Mạc Doãn Nhi ỏn ẻn cười: “Chiếc váy đẹp thế chắc là do anh Việt Trạch chọn ạ?”.

    Việt Trạch vẫn làm mặt lạnh không trả lời.

    Một giây sau, Mạc Doãn Nhi hỏi nhân viên cửa hàng: “Cửa hàng mình có mấy chiếc váy kiểu này?”.

    Nhân viên bán hàng còn chưa lên tiếng trả lời, Nghê Gia đã nói lạnh tanh: “Mạc Doãn Nhi, cướp đồ của người khác là sở thích của cô à?”.

    Mạc Doãn Nhi nghĩ còn có đàn ông ở đây, Nghê Gia lại nói ả như thế, liền ra vẻ tủi phận, buồn bã nhìn Nghê Gia.

    Tống Nghiên Nhi cũng hùa theo: “Gia Gia, thật ra vì bộ váy của cậu đẹp quá thôi, ai thấy cũng muốn có mà. Hơn nữa, bạn thân mặc đồ giống nhau cũng là thể hiện sự thân thiết. Doãn Nhi muốn mua đồ giống cậu, thật sự vì muốn kết thân với cậu. Mình và Doãn Nhi cũng thường mua quần áo giống nhau, mình thấy rất hay mà”.

    Nghê Gia lạnh nhạt nhìn cô nàng: “Nếu sau này cô ta nhắm trúng bạn trai cậu, cậu có muốn chia sẻ với cô ta không?”.

    Cả Tống Nghiên Nhi lẫn Mạc Doãn Nhi đều biến sắc.

    Tống Nghiên Nhi thật ấm ức, là bạn thân, sao Gia Gia có thể nói thế làm cô nàng tổn thương? Uổng công cô nàng hết lòng hết dạ muốn hòa giải quan hệ giữa cô ấy và Mạc Doãn Nhi. Tống Nghiên Nhi rất tủi thân, nhưng cuối cùng chỉ hít sâu vài hơi, tha thứ cho Gia Gia. Thôi vậy, tính cô ấy như thế, ai bảo cô ấy là bạn tốt của mình chứ, chỉ có thể khoan dung thôi.

    Mạc Doãn Nhi thì tức thật, đàn ông thích ả là nhờ bản lĩnh của ả. Tình yêu vốn không có trước sau, ai có sức hút thì kẻ đó thắng. Nhưng Nghê Gia lại sỉ nhục ả như thế, còn ngay trước mặt Việt Trạch nữa.

    Nhưng cô ả trời sinh hễ đến trước mặt đàn ông là thùy mị dịu dàng, cũng không tiện tranh cãi với Nghê Gia. Nếu giờ ở đây không có đàn ông, ả chắc chắn sẽ mỉa mai lại, thậm chí còn xông lên tát cho Nghê Gia một cái.

    Hôm nay, ả càng muốn mua được chiếc váy này, xem Nghê Gia làm gì được ả? Chửi như tát nước, ra tay đánh ả? Thế lại càng để Việt Trạch thấy được con ranh Nghê Gia này vô giáo dục đến đâu.

    Nhân viên bán hàng bên cạnh sợ dựng tóc gáy, căng thẳng nói khe khẽ: “Chiếc váy này là hàng thiết kế cao cấp, cửa hàng chúng tôi chỉ có một chiếc này thôi”.

    Mạc Doãn Nhi sượng trân cả mặt.

    Nhưng Việt Trạch lại thản nhiên đặt câu hỏi: “Còn những cửa hàng khác thì sao?”.

    Nghê Gia sửng sốt, người đàn ông tư duy bất thường này định làm gì?

    Mạc Doãn Nhi vừa mới ăn mối nhục to tướng liền sung sướng phát điên trong lòng, thì ra sự lạnh lùng của Việt Trạch chỉ là giả tạo thôi sao, thực ra anh ta rất lãng mạn? Hoặc, Nghê Gia gây khó dễ cho ả, khơi dậy tâm lý muốn bảo vệ của anh ta, đúng là được lợi từ tai họa mà!

    Nhân viên bán hàng trả lời: “Hẳn là có, khoảng năm, sau chiếc gì đó”.

    Việt Trạch gật đầu, giọng điệu chắc như đinh đóng cột: “Tốt lắm, cô đi kiểm tra xem, đưa tất cả kiểu lễ phục dạ hội này trong hệ thống cửa hàng đến đây, tôi mua hết”.

    Nhân viên bán hàng kinh ngạc, nhưng cười tươi ngay tắp lự: “Vâng, chúng tôi sẽ đưa cả lại đây cho ngài, không biết ngài cần gấp hay là…?”.

    Sắc mặt Nghê Gia trắng bệch, lặng lẽ nhìn chăm chú chiếc nơ bướm màu trắng trên hộp. Cô vẫn cần Việt Trạch giúp đỡ, nên giờ phút này cô không thể thách thức anh.

    “Không cần, hôm nào tôi sẽ cho người đến lấy.” Việt Trạch bình thản nói xong, nhìn sang Nghê Gia, “Xong chưa?”.

    Nghê Gia không hiểu, anh muốn làm gì? Nhưng cô cũng không tiện hỏi chuyện của người ta, đành gật đầu.

    Mạc Doãn Nhi vốn tưởng Việt Trạch định mua đồ cho ả, nào ngờ lại không đầu không đũa gì thế này. Ả thấy hơi thất vọng, song nghĩ lại, có lẽ Việt Trạch đang chờ ả mở lời mà thôi.

    Ả thấy Việt Trạch đã quẹt thẻ ký tên, bèn lại gần cất giọng nhão nhoét làm nũng: “Anh Việt Trạch, em rất thích chiếc váy này, anh đã mua nhiều như thế, liệu có thể để lại cho em một chiếc không? Em sẽ mua với giá gốc mà!”.

    Sóng mắt ả long lanh, nghĩ thầm, bất kể người đàn ông nào, đến giờ phút này cũng sẽ nói, “Nhiều thế cơ mà, tặng em một chiếc đấy!”.

    Nhưng Việt Trạch rèn rẹt kí tên, trả bút cho nhân viên bán hàng xong lại chẳng ngó tới Mạc Doãn Nhi, nói: “Không được”.

    Mạc Doãn Nhi bất ngờ vì bị từ chối, gần như không thể tin nổi: “Vì sao?”.

    Việt Trạch hờ hững nhìn ả: “Đã là quà tặng cho cô Nghê Gia thì người khác sao có thể có được nữa? Nếu không, món quà này chẳng có chút lòng thành nào”.

    Anh sực nhớ lúc Nghê Gia mặc chiếc váy này bước ra khỏi phòng thử đồ, đẹp đến hớp hồn. Nhưng rực rỡ hơn cả chính là nét cười vui vẻ sung sướng trên mặt cô, giống như đứa bé có được món đồ chơi mình thích nhất, nụ cười rất thuần khiết rất giản dị.

    Anh không nỡ làm niềm vui này tan biến.

    Nghê Gia kinh ngạc há hốc miệng, hoàn toàn không ngờ Việt Trạch lại quan tâm và tỉ mỉ đến thế, chỉ một chi tiết nhỏ vậy thôi mà anh cũng nghĩ đến rồi. Đúng thế, nếu Mạc Doãn Nhi cũng có chiếc váy này, tâm trạng kích động hân hoan như tìm thấy báu vật lúc cô nhìn thấy nó sẽ giảm đi rất nhiều.

    Trái lại, giờ biết Mạc Doãn Nhi thích chiếc váy này như thế mà không thể mua được, chiếc váy này lập tức biến thành báu vật vô giá có một không hai. Cuối cùng cô cũng có được thứ Mạc Doãn Nhi muốn mà không thể chiếm được.

    Cô biết nghĩ như vậy rất dung tục rất gian ác, nhưng, cô cứ vui đấy, có làm sao đâu.

    Cô không những vui vẻ mà còn muốn thể hiện niềm vui ra ngoài.

    Cô cười tươi như hoa đi tới, kéo tay Việt Trạch, cười ngọt: “Anh Việt Trạch, anh tốt thật đấy!”.

    Việt Trạch mặt đơ như khúc gỗ, mặc cho cô níu lấy, đưa cô ra ngoài.

    Nghê Gia đi được vài bước bèn kiêu ngạo ngoái đầu lại, phấn chấn khác thường cười với Mạc Doãn Nhi, còn khiêu khích nhướng mày, Mạc Doãn Nhi thì tức đến nỗi mặt co rút.

    Vì sao Nghê Gia đã tha hóa như thế rồi mà còn có thể dễ dàng hạ nhục ả đến vậy?

    Mạc Doãn Nhi suýt cắn nát môi, rút di động ra chụp bóng lưng bỏ đi của Nghê Gia và Việt Trạch, gửi đi.

    Lúc Nghê Gia đi ra cửa, thấy Nghê Lạc liếc mình một cái, vờ như không phát hiện ra, nhưng đi được vài bước, cô vẫn quay đầu lại, gọi cậu một tiếng: “Nghê Lạc!”.

    Nghê Lạc như đang chờ cô gọi mình, ngẩng phắt đầu lên, ánh mắt sáng lấp lánh, song biểu cảm thì cứng nhắc: “Gì?”.

    Nghê Gia cười, bĩu môi: “Nhớ mua quà cho chị đấy, chị rất mong”.

    Mặt Nghê Lạc đỏ ửng lên, gật gật đầu, trong lòng đã khấp khởi phần nào, cậu có nên nói cho cô biết, thực ra cậu đã chuẩn bị tươm tất rồi không?

    Nhưng đột nhiên cậu nhớ ra, lúc cậu mua quà cho Nghê Gia, Mạc Doãn Nhi rất không vui.

    Nghê Gia mỉm cười, đi trước.

    Mãi đến khi đi xa rồi, Nghê Gia mới bỏ tay khỏi cánh tay Việt Trạch, cô cũng đã khôi phục lại dáng vẻ chừng mực lạnh nhạt bình thường, nho nhã lễ phép nói: “Vừa rồi cảm ơn anh”.

    Thấy anh hình như không hiểu lắm, lại nói thêm câu nữa: “Anh tốn kém rồi”.

    Việt Trạch không biến sắc, thản nhiên nói: “Thói quen thôi”.

    Nghê Gia cũng không để tâm chuyện này lâu, nếu đây là thói quen tặng quà của anh, vậy thì cô cứ quen thói thôi!
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  4. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 23
    Tiệc sinh nhật của hai cô cậu nhà họ Nghê bắt đầu lúc chín giờ tối. Bãi cỏ thênh thang cạnh tòa nhà đã được sắp xếp thành nơi tổ chức tiệc từ sớm. Bàn màu xanh lơ, giá đồ ăn buffet xanh ngọc, sàn nhảy lớn hình tròn trên mặt cỏ xanh ngăn ngắt.

    Trên lễ đài vuông vắn màu trắng, một bên là ban nhạc trình diễn thứ âm nhạc nhẹ nhàng tươi vui, bên kia là là những hộp quà lỉnh kỉnh lớn nhỏ mà người đến dự tiệc tặng chất thành một ngọn núi nhỏ.

    Sau lễ đài là màn hình LED to đùng, lướt qua những tấm thiệp điện tử chúc Nghê Gia Nghê Lạc sinh nhật vui vẻ, đôi khi là cả những đoạn video chúc mừng từ những người thân quen hoặc xa lạ.

    Phần lớn đều là người quen của Nghê Lạc, nhưng bọn họ đều nói Nghê Gia, Nghê Lạc sinh nhật vui vẻ nhé!

    Nghê Gia nghe thế, cũng rất vui.

    Cô mặc chiếc váy lụa màu trắng vừa mua, vấn búi tóc thật xinh, tựa như một cô công chúa, thu hút mọi ánh nhìn. Mọi người đều thầm tán thưởng: đại tiểu thư nhà họ Nghê quả thật có phong thái trời sinh.

    Tống Nghiên Nhi đến ngay khi bữa tiệc bắt đầu, vừa đến đã thân mật kéo tay Nghê Gia tạ lỗi: “Gia Gia, rất xin lỗi cậu, ngày hôm nay mình không thể đi dạo phố với cậu, nhưng cậu yên tâm, mình đã chuẩn bị cho cậu hai món quà sinh nhật đặc biệt rồi, nhất định cậu sẽ rất vui!”.

    Nói xong, cô nàng một mặt đưa quà cho người phục vụ, mặt khác còn thần bí tự đắc, lắc lắc một thứ gì đó giống chuông.

    Nghê Gia không nhìn rõ, cũng không có hứng thú.

    Khẽ ngước mắt lên, thấy Doãn Thiên Dã và Tần Cảnh cũng đến rồi, Nghê Gia cố gắng thoát khỏi tiếng ríu rít của Tống Nghiên Nhi, đến đón tiếp Tần Cảnh: “Em cứ tưởng chị bận không đến được cơ”.

    “Tiệc sinh nhật của em mà, tất nhiên là chị phải đến cổ vũ chứ.” Tần Cảnh nắm chặt cánh tay cô, như tiếp cho cô sức mạnh: “Nghê Gia, đêm nay, em là nhân vật chính”.

    Nghê Gia gật gật đầu.

    Doãn Thiên Dã cũng cười khen cô: “Nghê Gia, hôm nay em đẹp lắm!”.

    Nghê Gia cười tủm tỉm, trêu: “Ở trước mặt vợ mà anh dám nói thế hả?”.

    Doãn Thiên Dã nhún vai, chỉ Tần Cảnh: “Cô ấy bảo anh nói thế đấy!”.

    Tần Cảnh đá cho đồ ngốc nào đó một cái, người kia lại vui vẻ chịu đựng.

    Đúng thật là một đôi uyên ương hạnh phúc, chỉ cần nhìn thôi cũng thấy cảm động!

    Nghê Gia bật cười, nói: “Phải rồi, Việt Trạch cũng đến rồi, đang ở bên kia kìa”.

    Cô rất lo người nào đó không biết hòa nhập, không chờ nổi sẽ bỏ trốn giữa chừng. May mà Doãn Thiên Dã và Tần Cảnh đến rồi, cứ để hai người này chơi cùng Việt Trạch.

    Mấy lần trong lúc cập rập, Nghê Gia cũng đụng mặt Nghê Lạc. Nhưng khách khứa bè bạn cậu phải chào hỏi rất nhiều, cậu còn bận hơn Nghê Gia, cũng chẳng có thời gian để trò chuyện với cô. Nhưng rõ ràng là cu cậu trong nóng ngoài lạnh này chẳng hề có thái độ khó chịu với cô nữa.

    Nghê Gia mỉm cười, kiếp trước cũng thế, hai chị em cãi nhau ầm ầm rồi cũng sẽ hòa thuận, giống như lần này, những oán hận và ngột ngạt giữa hai người, chỉ cần nhìn nhau cười là hóa thành mây khói.

    Ai có thể thân thiết hơn họ?

    Bởi trước đó đã biết hai chi nhà họ Ninh đều có người đến dự, nên khi thấy Ninh Cẩm Nguyệt, Ninh Cẩm Niên, và cả Ninh Cẩm Hạo cùng xuất hiện, Nghê Lạc cũng không kinh ngạc, chẳng qua tâm tình khác nhau thôi.

    Ninh Cẩm Nguyệt và Ninh Cẩm Niên hoàn toàn làm việc cho có lệ. Hai anh em nhà này cực kì không ưa Nghê Gia, nên chỉ nói “Chúc mừng sinh nhật” bằng giọng điệu máy móc xong liền giao quà cho nhân viên phục vụ, đi tìm những người bạn mình quen trong buổi tiệc.

    Trước khi đi, Ninh Cẩm Nguyệt còn nhìn Nghê Gia một cái hết sức quái dị, như đang cười, lại giống đang lườm.

    Nghê Gia vốn chẳng lòng dạ nào bận tâm cô ta, nhưng hơi luống cuống khi thấy Ninh Cẩm Hạo đang đuổi theo sau.

    Kiếp này, đây là lần đầu tiên cô gặp anh. Anh vẫn giống y như trong ấn tượng của cô, sắc mặt lạnh lùng đến cực điểm. Nhưng vì một lần nói chuyện của kiếp trước, cô biết, trong lòng anh rất ấm áp.

    Anh mặc bộ vest may khéo, toát ra khí chất xuất sắc hơn người. Anh nhìn Nghê Gia, lịch sự hơi cúi đầu, giọng nói trầm thấp, không pha chút tình cảm nào: “Cô Nghê Gia, trước tiên chúc cô sinh nhật vui vẻ”.

    Nghê Gia tự tay nhận quà trong tay anh, dừng lại một chút mới đưa cho người phục vụ, mỉm cười: “Cảm ơn anh! Cảm ơn anh đã đến dự”.

    Ánh mắt Ninh Cẩm Hạo vẫn bất động, bình tĩnh nhìn cô, giọng điệu vẫn lạnh lùng: “Cô Nghê Gia, hôm nay cô đẹp lắm”.

    Nghê Gia thoáng ngẩn ra, ngượng ngùng vuốt những sợi tóc lòa xòa bị gió đêm đánh rối nơi thái dương, nhẹ nhàng nói: “Cảm ơn anh!”.

    Ninh Cẩm Hạo kín đáo và chừng mực khẽ gật đầu đáp lại rồi mới đi vào giữa bãi cỏ.

    Hai má Nghê Gia ửng lên, tim đập thình thịch một lúc lâu, cuối cùng không dằn nổi lòng, ngoái đầu lại nhìn, quả như dự liệu, Ninh Cẩm Hạo tiến về đằng Việt Trạch và Doãn Thiên Dã. Nhưng lúc nhìn thấy Tần Cảnh, cô đột nhiên ngộ ra gì đó. Là Tần Cảnh bảo bọn họ nói thế nhỉ?

    Nghê Gia hít một hơi thật sâu, khẽ cười, đêm nay thật sự sẽ rất tuyệt!

    Nhưng nụ cười hàm tiếu trên môi còn chưa nở ra hết, cô đã nhìn thấy Mạc Doãn Nhi.

    Chiếc váy xẻ lưng chữ V sâu hút màu hồng, kiểu dáng thiết kế rất hợp lý, tôn lên thân hình chữ S của ả, nom hệt như một nàng tiên cá màu hồng phấn.

    Những người chung quanh đều nói cười ríu rít chúc ả sinh nhật vui vẻ. Mạc Doãn Nhi cũng tự nhiên nhận lời chúc, cứ như đây là bữa tiệc sinh nhật của ả không bằng.

    Mạc Doãn Nhi vừa mới dọn ra khỏi nhà họ Nghê chưa lâu, lại không phải con gái danh chính ngôn thuận nên Tống Minh cũng ngại gióng trống khua chiêng tổ chức tiệc sinh nhật cho ả, chứ đừng nói là mời người của các dòng họ khác đến dự.

    Nghê Gia lặng lẽ nheo mắt lại, cô không mời ả, vậy rốt cuộc là ai mời?

    Cô đưa mắt nhìn vào đám người, Trương Lan chào hỏi khách khứa, Nghê Lạc thì đang nói chuyện với bạn mình.

    Nghê Gia gọi Nghê Lạc sang một bên, hỏi: “Em mời Mạc Doãn Nhi đến phải không?”.

    “Chị ấy đến à?” Nghê Lạc ngớ ra, liếc mắt nhìn dòng người.

    Nghê Gia liền biết không phải cậu.

    Nghê Lạc nhìn thấy Mạc Doãn Nhi, xấu hổ bảo Nghê Gia: “Thôi vậy, chị ấy đến rồi, cũng không thể đuổi đi được! Chưa kể, vài tiếng nữa cũng là… chị ấy…”.

    Nghê Lạc nhìn ánh mắt dần tối đi của Nghê Gia, không nói nốt chữ “sinh nhật” nữa.

    Nghê Lạc lặng đi một hồi, bất đắc dĩ thở dài: “Nghê Gia, tôi không hiểu sao chị cứ gây khó dễ cho chị ấy như thế? Nhưng chị ấy làm chị gái tôi mười tám năm, tình cảm trước kia không phải nói không có là không có được. Chị làm thế này, tôi thật sự rất khó xử!”.

    Sao Nghê Gia lại không biết điều này chứ?

    Cô cầm một ly champagne, uống một hơi cạn sạch, không thể tiếp tục thế này nữa. Bộ mặt thật của Mạc Doãn Nhi chưa bị mọi người nhìn rõ một ngày thì ngày đó vị trí của cô vẫn luôn ở vào thế bị động.

    Tình cảm người nhà mười tám năm không thể chia tách một cách dễ dàng được, nếu cô xung đột trực diện với Mạc Doãn Nhi, sẽ chỉ khiến Nghê Lạc và mẹ càng đứng về phía ả.

    Nhưng, Mạc Doãn Nhi rất giỏi ra vẻ, cô không thể tìm được sơ hở. Nếu không phải kiếp trước chịu ngần ấy khổ sở đắng cay, cuối cùng rơi vào kết cục như thế, cô vẫn cho rằng tuy Mạc Doãn Nhi hận cô nhưng vẫn còn có tình cảm với Nghê Lạc và mẹ, nhưng kết quả thì sao?

    Ả là loại con gái có thể giẫm đạp bất cứ ai dưới chân để đạt được mục đích của mình!

    Loại con gái này không đáng để bất cứ ai yêu thương, nhưng ả lại có được sự tin tưởng của bao nhiêu người như thế.

    Nghê Gia đặt ly champagne xuống, liếc nhìn Tống Nghiên Nhi cười tươi như hoa bên cạnh Mạc Doãn Nhi. Tống Nghiên Nhi và Mạc Doãn Nhi từ bé đã là “chị em họ”, lại là cạ cứng, giờ còn chung sống trong cùng một nhà, nếu có thể khiến Tống Nghiên Nhi đứng về phe đối đầu với Mạc Doãn Nhi, thế thì tốt rồi!

    Nghê Lạc thấy Nghê Gia thất thần, có vẻ rất bất an, bèn khẽ khàng nắm lấy tay cô.

    Giờ Nghê Gia mới hoàn hồn.

    Nghê Lạc nhẹ nhàng chuyển đề tài: “Phải rồi, chị có mua quà cho tôi không?”.

    Nghê Gia lắc đầu: “Không!”.

    Nghê Lạc không thể tin nổi, suýt nữa lại cáu điên: “Sao lại có thứ người như chị? Bắt tôi mua quà cho mà lại không mua quà cho tôi? Đúng là đồ mặt dày!”

    Nghê Gia nhìn cậu chăm chú, đột nhiên tiến đến, vòng hai tay qua hông cậu, ôm cậu vào lòng.

    Nghê Lạc ngơ ngác, vẫn không nhúc nhích. Mùi hương vương vấn trên tóc cô rất dễ chịu, gió đêm hiu hiu thổi qua mái tóc làm chúng cọ khẽ lên mặt cậu ngưa ngứa.

    Trong lòng cậu chợt thấy ấm áp, vừa lạ lẫm lại vừa quen thuộc, như thể giờ khắc này, cậu cũng cảm nhận được niềm vui sướng trong lòng cô.

    Ban đầu cậu hơi ngượng, xung quanh đông người như thế, có rất nhiều bạn học nhìn về phía này, cậu xấu hổ chết đi được! Nhưng cuối cùng cậu cũng không đẩy cô ra, mặc cho cô se sẽ ôm như thế.

    Mà Nghê Gia thấy lòng dịu dàng đến mức ứa nước mắt, đây là lần đầu tiên cô ôm cậu khi còn sống. Kiếp trước, lần đầu tiên Nghê Gia ôm cậu là khi gục trên thi thể lạnh lẽo cứng đờ của cậu mà khóc ầm lên.

    Kiếp này, cuối cùng cô cũng tìm được một cơ hội tốt, cơ thể cậu còn ấm, tim vẫn đập những nhịp khỏe mạnh.

    Em trai thân mến, em còn sống, tốt quá rồi!

    Vài giây sau, Nghê Gia mới buông cậu ra, cười rạng rỡ nhìn cậu, đôi mắt cong cong như vầng trăng khuyết.

    Nghê Lạc đỏ mặt, làu bàu: “Lớn tướng thế rồi còn tự nhiên đi ôm người ta, chị có biết xấu hổ không?”.

    Nghê Gia nhếch miệng cười, nhìn gian tà như con cáo: “Nghê Lạc, đây là quà sinh nhật chị tặng em đấy!”

    Nghê Lạc cứng họng, cằm sắp rơi xuống đất: “Nghê Mị! Tôi chọn quà hẳn hoi cho chị mà chị lại làm cái trò này để lừa đảo bùng quà tôi hả?”.

    Nghê Gia cười khì khì: “Em không nên nói là Nghê Mị, phải nói là Nghê Đệ!”.

    * Nghê Mị (Ní mèi) khi đọc nghe gần giống như câu chửi “Em gái chị” (Nǐ mèi), song Nghê Gia muốn nói rằng mình không có em gái, muốn chửi cũng phải nói là “Em trai chị” tức “Nghê Đệ” mới đúng. Nghê là họ của hai chị em, đây chỉ là cách chơi chữ bằng từ đồng âm.

    Nghê Lạc tức thì mặt mày xám ngoét trợn mắt lườm cô.

    Đúng lúc này, cách đó không xa, Tần Cảnh gọi cô: “Gia Gia!”.

    Nghê Gia quay đầu lại, thấy tất cả mọi người ngồi bàn kia đều là người cô quen biết, Tần Cảnh vẫy vẫy tay với cô: “Lại đây chơi trò chơi không?”.

    Nghê Gia vẫy vẫy tay với Nghê Lạc, đi qua đó.

    Vừa đi được vài bước, cô lại nghe Nghê Lạc gọi: “Nghê Gia!”.

    Nghê Gia ngoái lại: “Ơi?”.

    Cậu hơi ngượng nghịu nở nụ cười, mắt lấp lánh ánh sao: “Hôm nay chị đẹp lắm!”.

    Nghê Gia thấy ấm lòng, mỉm cười, quay lưng đi trước.

    Tần Cảnh kéo cái ghế bên cạnh vào, kết quả là Nghê Gia ngồi giữa Tần Cảnh và Việt Trạch. Từ bên trái sang lần lượt là Tần Cảnh, Doãn Thiên Dã, Ninh Cẩm Hạo, Mạc Doãn Nhi, Ninh Cẩm Niên, Tống Nghiên Nhi, Ninh Cẩm Nguyệt, Việt Trạch, Nghê Gia.

    Nghê Gia vừa mới ngồi xuống, đã nghe Tần Cảnh trêu: “Chị em sinh đôi có khác, thân thiết quá cơ, vừa rồi nhìn hai đứa ôm nhau, chị thấy người nhà họ Nghê đúng là hạnh phúc vì có một đôi cháu trai cháu gái đẹp thế này!”.

    Nghê Gia mỉm cười, hơi ngước mắt lên, thấy Mạc Doãn Nhi có vẻ không vui vẻ gì, hiển nhiên, cô ả cũng nhìn thấy hành động vừa rồi.

    Tần Cảnh mới sinh đôi một trai một gái, nên chị vừa nói xong, Nghê Gia và Việt Trạch gần như đồng thanh hỏi: “Chị đang nói chị chứ gì?”.

    Hai người nhìn nhau, thoáng lặng người đi một chút.

    Tần Cảnh cười: “Chà! Tâm đầu ý hợp ghê nhỉ?”.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  5. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 24
    Cả Nghê Gia lẫn Việt Trạch đều không đáp lại câu trêu đùa của Tần Cảnh. Giờ phút này càng nói thì lại càng lắm chuyện.

    Mạc Doãn Nhi thì khác, mắt ả lóe lên, cất lời khen: “Nghê Gia, chiếc váy cậu mặc hôm nay đẹp thật, anh Việt Trạch đúng là có ánh mắt tinh tường”.

    Nghê Gia liền cảm nhận được ánh mắt thù hằn của Ninh Cẩm Nguyệt bên phải.

    Mạc Doãn Nhi đúng là cao thủ rước thù hận hộ người khác!

    Việt Trạnh vẫn như không nghe thấy, trước sau như một trưng mặt lạnh. Còn Nghê Gia quay thẳng sang hỏi Tần Cảnh: “Chúng ta chơi trò gì thế?”.

    “Thật hay Thách!” Tần Cảnh đặt một cái khay vào giữa bàn, rồi đặt một chai xì dầu pha wasabi lên cái khay bóng loáng kia.

    Quy tắc rất đơn giản, cái chai chỉ vào ai, người đó sẽ chọn nói thật hoặc thử thách, nếu nói dối hay không làm được thử thách sẽ phải ăn hết số xì dầu và wasabi trong chai.

    Tần Cảnh nhường Nghê Gia chơi trước, nhưng cô chưa nghĩ ra câu hỏi gì, bảo để cho người khác chơi trước làm mẫu, kết quả, Mạc Doãn Nhi nhấc tay quay luôn chai xì dầu.

    Sau khi dừng lại, cái chai chỉ vào Ninh Cẩm Hạo.

    Ninh Cẩm Hạo mặt lạnh như tiền:

    “Thách!”.

    Nghê Gia thừa hiểu, chơi trò này, có lẽ những người ở đây đều sẽ chọn thử thách, bởi họ đều biết tỏng, có thử thách thế nào cũng không xấu hổ. Còn chuyện bí mật thì trái lại, ai ai cũng liều chết giữ kín, bằng không nhất định sẽ bị hỏi ngay vào những thứ quan trọng.

    Mạc Doãn Nhi cười khanh khách, giọng điệu rất dịu dàng: “Anh Cẩm Hạo, hay là anh ôm Nghê Gia, tặng cô ấy một nụ hôn may mắn đi!”.

    Nghê Gia căng thẳng, lại hiếu kỳ, thế này có gì là thử thách? Nhưng ngẫm lại, với tính cách lạnh lùng xa cách của Ninh Cẩm Hạo, ôm hôn một người lần đầu tiên gặp mặt chẳng phải thách thức thì là gì?

    Ngay trong tình huống này, Mạc Doãn Nhi và Ninh Cẩm Niên tỏ vẻ cười trên nỗi đau của người khác. Tần Cảnh khẽ nhíu mày, còn Việt Trạch thì gõ gõ ngón tay lên ly thủy tinh, ánh mắt tối tăm.

    Nghê Gia chợt hiểu ra, trước kia khi bọn họ chơi trò này, nếu gặp phải tình huống tương tự, phản ứng của Ninh Cẩm Hạo tất nhiên là ăn luôn chai xì dầu pha wasabi.

    Đây là mục đích của Mạc Doãn Nhi, nhìn thì có vẻ lấy Nghê Gia làm nhân vật chính, kì thực là muốn hạ nhục cô.

    Còn Ninh Cẩm Hạo, ánh mặt chợt lạnh đi, chụp lấy chai xì dầu lẫn một ít wasabi xanh chính giữa bàn, trầm mặc.

    Mạc Doãn Nhi cười đến ngọt ngào, chờ xem kịch hay.

    Nghê Gia ý tứ sâu xa liếc nhìn ả, mặt cũng lạnh đi, giây lát sau cô mỉm cười:

    “Anh Ninh Cẩm Hạo, tôi không thích những thứ vô nghĩa, một nụ hôn may mắn lại dùng để chơi bời giống như lãng phí ý may mắn của nó vậy. Thế nên...”, cô thoải mái vui vẻ nhún vai, xấu xa trêu, “không biết, anh có thích ăn xì dầu không?”.

    Mạc Doãn Nhi và Ninh Cẩm Nguyệt đều không ngờ rằng Nghê Gia lại phản ứng như vậy, hết sức kinh ngạc và thất vọng.

    Ninh Cẩm Hạo đưa mắt nhìn cô, bình tĩnh đáp: “Tôi cùng quan điểm với cô. Thế nên…”, anh đột ngột đứng dậy, đi đến chỗ Nghê Gia. Khi tất cả mọi người còn chưa kịp phản ứng, anh đã cúi người xuống ôm lấy Nghê Gia từ phía sau, đôi môi lành lạnh của anh chạm khẽ một cái lên đôi má hây hây của cô, “cô Nghê Gia, tôi thật lòng mong cô gặp may mắn”.

    Nghê Gia ngẩn ngơ mất một lúc lâu, trong tim dâng lên cảm xúc ấm áp, cô dùng ánh mắt biết ơn nhìn lướt qua Ninh Cẩm Hạo trước sau vẫn giữ nguyên dáng vẻ lạnh như băng đã ngồi về chỗ cũ.

    Nhưng, sự cảm động ban nãy đã đủ lắm rồi.

    Mạc Doãn Nhi cười thiếu nhiệt tình, không nói gì cả.

    Ninh Cẩm Nguyệt bên cạnh cười máy móc, quay chai xì dầu. Cái chai dừng lại chỉ thẳng vào Nghê Gia.

    Nghê Gia ngây ra, nghĩ ngợi một lát, nếu chọn thách thức không biết cô ta sẽ giày vò cô kiểu nào, nhưng nếu chọn nói thật thì ngược lại, bởi không quen biết, cô ta sẽ chẳng hỏi được gì.

    “Thật!”

    Ninh Cẩm Nguyệt nghiêng đầu nhìn cô, khác với trước kia, lần này, cô ta cười đến ngây thơ: “Nghê Gia, nhớ phải nói thật đấy nhé!”.

    Nghê Gia gật đầu.

    Ninh Cẩm Nguyệt: “Ai trải qua đêm đầu tiên cùng cô?”.

    Thù hận Mạc Doãn Nhi kéo hộ thành công thật rồi.

    Nghê Gia rất thảnh thơi, thoải mái cười: “Chuyện tương lai, ai mà biết được?”.

    Ninh Cẩm Nguyệt ra chiều không thể tin được, nhỏ nhẹ: “Nghê Gia, không được nói dối đâu, nếu không sẽ phải uống xì dầu”.

    Đồng tử Nghê Gia co lại, bên ngoài vẫn cười như gió thoảng mây bay, giống như đang nói đùa, giọng điệu rất ung dung tự nhiên:

    “Cô chưa từng ngủ với tôi, sao cô biết tôi nói dối? Hơn nữa, tôi nói sự thật, sao cô lại soi mói kỹ đến thế? Không phải cô phải lòng tôi đấy chứ? Nhưng tôi chỉ thích Tần Cảnh thôi!”. Nói xong cô liền dựa luôn vào người Tần Cảnh.

    Tần Cảnh bật cười, đẩy cô một cái.

    Ninh Cẩm Nguyệt còn muốn hỏi dồn, nhưng Doãn Thiên Dã đã đấu võ mồm với Nghê Gia về chuyện Tần Cảnh rồi, cô ta cũng không tiện nói nữa, chỉ thầm nhủ, hãy đợi đấy.

    Tiếp theo là Việt Trạch, rất kỳ lạ là, cái chai lại chỉ vào Nghê Gia.

    Vẫn thế, “Thật!”.

    Nhưng Việt Trạch không có hứng thú gì, thản nhiên nói: “Không quen, không có gì để hỏi”, không biết là anh có mục đích gì, “Thôi thì nợ vậy”.

    Giờ Ninh Cẩm Nguyệt mới có cảm giác hưng phấn, Việt Trạch đã nói không quen cô ta rồi, hừ!

    Nghê Gia thì nhẹ nhàng thở hắt ra.

    Đến phiên Nghê Gia, cái chai lắc lư, lắc lư mãi rồi dừng lại.

    Nghê Gia thấy thế, lòng vui như mở hội.

    Việt Trạch liếc nhìn cái miệng chai đang chỉ vào mình: “Thách!”.

    Nghê Gia quay sang, nhe răng cười: “Nếu anh Việt đây đã chọn thách thức rồi thì hãy mạo hiểm thực sự một lần nhé!”.

    Mạc Doãn Nhi và Ninh Cẩm Nguyệt cảnh giác nhìn cô, không phải bắt Việt Trạch ăn cháo lưỡi với cô ta chứ?

    Việt Trạch hơi nghiêng đầu nhìn cô, chờ cô nói điều kiện.

    Nghê Gia cụp mi, ngẫm nghĩ, nháy mắt đã ghé tai Việt Trạch, nói rất nhanh rất nhẹ: “Đi Macau với tôi”.

    Ly thủy tinh trong tay Việt Trạch giơ lên nửa chừng, khựng lại một chút, đợi cô nói xong rồi anh mới nhấp môi.

    Ngay lúc ai nấy còn kinh ngạc, Nghê Gia đã thần sắc bình thường ngồi xuống. Thế nhưng, người vừa thân mật bám vào người Việt Trạch, ghé tai thủ thỉ với anh đúng thật là cô.

    Mạc Doãn Nhi và Ninh Cẩm Nguyệt nhất tề chửi thầm: không biết liêm sỉ.

    Việt Trạch thờ ơ uống nước, đi Macau?

    Anh đã đoán ra cô định làm gì rồi. Xem ra cô rất nghiêm túc lắng nghe những gì ông nội nói. Tuy cô không tỏ tường chuyện thương trường, nhưng những việc cô làm, những vấn đề cô nhìn nhận đa số là đúng.

    Việt Trạch nhìn cái bình nhỏ giữa bàn, âm thầm lặng lẽ tự nhủ, hết cách rồi, mình ghét vị xì dầu…

    Anh lẳng lặng uống nước xong, đặt ly xuống, đáp:

    “Được.”

    Nghê Gia vốn đang ngồi một bên nhìn anh chậm rãi uống nước, chờ đến sốt ruột, hận không thể túm cổ rót nước vào họng anh, rồi lại lo chắc chắn anh sẽ không đi cùng cô đến nơi xa như thế, chẳng thà ăn xì dầu còn hơn.

    Không ngờ anh lại đồng ý, cô lập tức có cảm giác như vừa trúng thưởng. Nếu có Việt Trạch đi cùng, hành trình đi Macau lần này nhất định làm chơi ăn thật.

    Ai cũng nhận ra hai người này đang giao dịch cái gì đó.

    Ninh Cẩm Nguyệt ganh ghét đến hoảng hốt, nhếch mép nói: “Nghê Gia không chơi thế được, có gì phải nói to lên chứ!”.

    “Đúng thế, sao có thể để mọi người không hay biết gì như thế được”, Mạc Doãn Nhi nũng nịu, “Như thế là làm sai luật rồi đó!”.

    “Nếu tôi sai luật, vậy loại tôi ra khỏi vòng chơi đi!” Nghê Gia cười thoải mái tự nhiên, kéo ghế đứng dậy, “Tôi còn khách khứa phải tiếp đãi, chỉ chơi đến đây thôi vậy”.

    Đúng thế, có mấy kẻ này, trò chơi nhất định sẽ biến vị chuyển màu thành trả đũa lẫn nhau. Hơn nữa cô đã giành được thứ mình muốn có nhất rồi. Thấy đủ thì thu tay, ở lại lâu vô ích.

    Nghê Gia cười tươi tắn với mọi người, xoay lưng bỏ đi.

    Cô đến chỗ Nghê Lạc, thấy một nhóm sinh viên trẻ đang xúm lại nhảy hiphop, vừa vui vẻ vừa rộn rã. Nghê Lạc nhảy rất đẹp, làm các cô gái xung quanh hét váng tai.

    Nghê Gia cũng vỗ tay cười đùa theo, tâm tình vô cũng thoải mái.

    Cùng cười đùa với nhóm bạn Nghê Lạc đến mười một rưỡi, Nghê Gia dần thấy hồi hộp. Sắp phải lên sàn nhảy rồi, còn phải đếm ngược nữa, chỉ nghĩ thôi mà tim cô đã như gióng trống, không tài nào bình tĩnh lại nổi.

    Nghê Gia lẩm nhẩm thật nhiều lần, đêm nay nhất định sẽ tốt đẹp.

    Bình ổn lại tâm trạng rồi, cô mới vào phòng, chuẩn bị đi rửa mặt sạch sẽ.

    Trong nhà rất yên tĩnh, tương phản rõ nét với những tiếng nói cười hân hoan ồn ào bên ngoài.

    Nghê Gia thấy đèn trong phòng bà nội vẫn sáng, toan qua đó gặp bà một lát.

    Cô đang định gõ cửa thì nghe thấy tiếng Mạc Doãn Nhi, bàn tay cứng lại giữa không trung rồi mới hạ xuống.

    “Bà nội, con nhớ nhà như thế, sao bà lại nhẫn tâm không chịu gặp con, còn không cho con vào nhà, chẳng lẽ tình cảm mười tám năm nay đều là giả?”

    Mạc Doãn Nhi không mềm mỏng như ngày xưa, lần này nói chuyện rất hờ hững lạnh nhạt, rõ ràng nội dung lời nói rất tủi thân, nhưng giọng điệu lại lộ vẻ bất kính kì lạ.

    “Bà nội, con biết bà rất coi trọng thể diện của dòng họ. Nhưng thân phận con đâu phải là thứ con có thể quyết định, con cũng là người vô tội mà.”

    Bà nội trầm mặc, không trả lời, cũng không nạt nộ ả.

    Giờ Nghê Gia mới sinh nghi, trước đây bởi bà nội đứng về phía cô, cô rất biết ơn nên tới bây giờ vẫn chưa từng suy nghĩ về vấn đề này.

    Mấy ngày nay nhìn thái độ của Nghê Lạc và mẹ với Mạc Doãn Nhi, Nghê Gia liền biết Mạc Doãn Nhi trước kia khi còn ở đây hẳn là một đứa con gái rất ngoan ngoãn.

    Theo lý thuyết mà nói, một đứa cháu gái “khôn khéo” như Mạc Doãn Nhi, chung sống mười tám năm, sao bà nội nói đột nhiên không quan tâm là không quan tâm chứ?

    Cô thật sự không hiểu nổi!

    Đúng lúc này, bà nội mở miệng, khẩu khí không có gì đặc biệt, không chán ghét, cũng không chống đối: “Không phải cô có chuyện muốn nói với tôi sao? Những việc khác không cần nói nhiều, tôi không có hứng nghe”.

    Mạc Doãn Nhi dừng lại một lát, lấy giọng rất nghiêm túc nói, hỏi thẳng: “Bà nội, nghe nói bà muốn chuyển giao quyền kinh doanh Vận tải Hoa thị cho người có năng lực, bà thấy năng lực của cháu và Ninh Cẩm Niên thế nào ạ?”.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  6. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 25
    Nghê Gia ngẩn ra, Mạc Doãn Nhi bắt đầu tính kế từ khi nào? Cô ả cũng muốn đoạt lấy Vận tải Hoa thị, thậm chí còn thông đồng với Ninh Cẩm Niên rồi!

    Nhưng sao Mạc Doãn Nhi lại biết tính toán của bà nội? Ai đã nói cho ả biết? Trương Lan?

    Bà nội không trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của ả mà chỉ nói một câu vô thưởng vô phạt: “Mạc Doãn Nhi, không ngờ cô còn có cả dã tâm này”.

    “Chẳng phải bà nội thích người có dã tâm sao?” Mạc Doãn Nhi mỉm cười.

    “Hẳn bà biết Ninh Cẩm Niên có năng lực ra sao. Đương nhiên…”, Mạc Doãn Nhi hết sức tự tin, “Con càng có năng lực thâu tóm đàn ông. Nếu giao quyền kinh doanh của Hoa thị cho Ninh Cẩm Niên, chúng con nhất định sẽ quản lý Hoa thị thật tốt. Còn Nghê Gia, Nghê Lạc và mẹ, cổ đông lớn nắm giữ cổ phần công ty vẫn là họ, ngồi mát ăn bát vàng, chẳng phải tốt quá còn gì? Hi vọng cả đời bà là trao quyền kinh doanh Hoa thị vào tay dòng tộc có năng lực thực sự để quản lý. Nhưng hiện giờ Nghê Gia không có năng lực đó. Nếu bà nội muốn sang tay vì tương lai tập đoàn, sao lại không chuyển giao cho đứa cháu gái được nuôi nấng ở nhà họ Nghê suốt mười tám năm chứ?”.

    Tài ăn nói của Mạc Doãn Nhi đúng là giỏi đến bất ngờ.

    Nghê Gia sững người.

    Không ngờ Mạc Doãn Nhi có cùng ý định với cô, muốn dùng thân phận cháu gái họ Nghê để tranh đoạt quyền kinh doanh, rốt cuộc là ả muốn hay sau lưng có kẻ nào đó giúp ả?

    Song bất kể ra sao, đối thủ này mạnh hơn cô nghĩ nhiều.

    Bà nội vẫn im lặng. Sau một hồi yên tĩnh, Mạc Doãn Nhi khẽ bật cười: “Giờ bà nội chưa đồng ý là vì trông cậy vào nhà họ Việt chứ gì? Nhưng...”, giọng ả toát ra vẻ khinh miệt, “Bà cảm thấy Nghê Gia có năng lực đó thật sao? Loại tiểu thư giả vừa mới ra ràng như cô ta, cụ Việt sẽ thích? Hay Việt Trạch sẽ thích?”.

    Nghê Gia đứng dưới ánh đèn lờ mờ. Bước đường tương lai còn khó khăn hơn là cô tưởng tượng nhiều.

    “Chưa kể con nghe nói, bậc trưởng bối nhà họ Việt hình như đã nhắm sẵn tiểu thư nhà họ Ninh rồi. Với học thức và tầm nhìn của Nghê Gia, thực sự rất khó để tìm được một người tử tế trong giới này. Loại con gái như cô ta, tuyệt nhiên không thể quản lý Hoa thị được, Nghê Lạc cũng vậy. Bà nội còn lòng tin không?”

    Nghê Gia đứng ngoài cửa dựa người vào tường, khẽ ngẩng đầu lên, than thầm, Mạc Doãn Nhi giỏi thật, ả nói câu nào đều đánh trúng chỗ hiểm, chạm đến điều bà nội lo lắng nhất.

    Nghê Gia cố hít một hơi thật sâu, sau khi buổi tiệc này kết thúc, nhất định cô phải nói chuyện đàng hoàng với Nghê Lạc và bà nội. Cô cũng phải cố gắng hơn nữa, ra sức khiến bà tin cô, tin Nghê Lạc.

    Vừa mới cổ vũ mình xong thì cô chợt nghe bà nội mệt mỏi nói: “Tôi mệt rồi, cô ra ngoài đi”.

    Nghê Gia vội vàng náu vào hành lang bên cạnh, chạy một mạch đến phòng vệ sinh cuối dãy, đẩy cửa vào.

    Đúng lúc này, cửa lại bị một người đẩy ra, Nghê Gia bất ngờ, liền lao nhào đến theo quán tính.

    Người đó vừa mở cửa vừa tắt đèn, Nghê Gia chỉ thấy trước mặt đột nhiên tối om, trẹo chân một cái, cả người mất trọng tâm, ngã nhào vào lòng người đó.

    Người đó cũng bất ngờ, luống cuống đỡ lấy cô, nào ngờ cô lại kéo anh theo bản năng. Để tránh tình trạng ngã sấp xuống cùng cô, anh ta bất thình lình nghiêng người về phía trước, một tay kia ấn cô vào tường.

    Phải mất một lúc, Nghê Gia khó khăn lắm mới đứng vững được, hoang mang ngẩng đầu lên, thấy ngay khuôn mặt tuấn tú của Việt Trạch.

    Trong cảnh tranh tối tranh sáng nhập nhoạng, đôi mắt anh trong một cách khác thường, đượm chút kinh ngạc, nhưng hoàn toàn không hoảng loạn.

    Hai tay anh vẫn đặt lên eo cô, lòng bàn tay còn man mát. Hai người chỉ cách nhau một khoảng bằng nắm tay, đủ gần để làm con tim nhau loạn nhịp.

    Một hơi thở mờ ám mà nguy hiểm bao phủ lấy màn đêm mơ màng êm ả.

    “Việt Trạch sẽ thích cô ta?” Giọng xách mé của Mạc Doãn Nhi lại vang lên.

    Nghê Gia hơi cứng người lại, một suy nghĩ điên cuồng hiện lên trong đầu, cô bỗng rất muốn có được người đàn ông này, nhưng không phải vì tình yêu, mà đơn giản chỉ vì, anh mang họ Việt.

    Nhưng ngay khi do dự liệu có nên lao đến cắn anh một cái không thì Việt Trạch đã buông cô ra, lùi về phía sau một bước, thành công trong việc tạo khoảng cách an toàn.

    Nghê Gia tỉnh táo lại, tức thì khinh bỉ ý nghĩ vừa lóe lên trong đầu kia, đúng là một ý nghĩ đáng xấu hổ.

    Việt Trạch thấy sắc mặt cô không ổn lắm, bỗng nhiên bất ngờ nói một câu: “Nghê Gia, hôm nay em đẹp lắm!”.

    Nghê Gia sửng sốt, ngơ ngác ngẩng đầu lên.

    Cùng một câu, đêm nay cô được nghe những bốn lần.

    Việt Trạch nhìn cô, thần sắc hững hờ: “Sao lại vội vội vàng vàng thế?”.

    Nghê Gia cười nhạt, cúi đầu, hơi mất tự nhiên, kiếm đại một lý do: “Chỉ là lát nữa phải nhảy mở màn, tôi hơi căng thẳng”.

    Nhưng anh lại tưởng thật.

    Anh thấy cô cúi đầu im lặng, đôi mắt đen nhánh chợt lóe lên. Lát sau, anh lại tiến lên một bước, nắm lấy bàn tay mềm mại thon thả của cô. Nghê Gia ngẩn người, ngẩng lên, anh kéo một cái, Nghê Gia liền xô về phía anh.

    Lúc tim cô bay vọt đến cổ họng, tay kia anh đã đặt vào eo cô, Nghê Gia cuống cả lên, tim lại đập thình thịch.

    Tư thế này…

    Nghê Gia chậm chạp ngước mặt lên, trong bóng tối, ánh mắt anh càng sâu hơn, cười như có như không: “Thế thì luyện tập một chút”.

    Giờ Nghê Gia mới đặt bàn tay chưa bị nắm lên vai anh, chuyển bước theo anh.

    Trong ánh sáng nửa tỏ nửa mờ, không có âm nhạc, chỉ có tiếng bước nhảy hài hòa đồng nhất của hai người.

    Đáy lòng Nghê Gia bình lặng như cánh bèo trôi theo dòng nước. Cô di chuyển theo anh, như cánh bướm đuổi theo nắng trời, như thuyền nhỏ dập dềnh sóng nước, tất cả đều thuận theo tự nhiên, tựa như có thần giao cách cảm.

    Như thể có một bài ca đang vang lên trong bóng đêm, nhịp điệu đẹp đẽ khẽ xuyên qua không khí, chạm thẳng vào tim.

    Đến khi điệu nhảy dừng lại, Việt Trạch hỏi: “Còn căng thẳng không?”.

    Nghê Gia hít một hơi thật sâu, lắc đầu.

    Mười phút sau, trên sàn nhảy giữa bãi cỏ, tất cả mọi người được chứng kiến một màn khiêu vũ nhẹ nhàng giữa hoàng tử và công chúa.

    Trong điệu Waltz êm ái, bước nhảy của cả hai khi thì chậm rãi du dương, khi thì uyển chuyển lãng mạn. Ai nấy xôn xao tán thưởng, đẹp đôi thật đấy, bất kể dung mạo hay phong thái, không còn gì để chê trách.

    Chàng trai mặc vest tối màu, nét thanh cao hiện rõ nơi vầng trán, cao quý như một chàng hoàng tử. Còn cô gái trong lòng anh xõa tung suối tóc, chiếc váy trắng phất phơ trong gió như nàng công chúa tao nhã nhất xinh đẹp nhất.

    Chiếc váy dài mềm mại tung bay trong gió khuya, chân váy gọn gàng chợt như biến thành tầng tầng lớp lớp, tựa làn sương mờ ảo trong giấc mộng đêm hè, tựa loài hoa đẹp đẽ đang vươn mình bung cánh.

    Còn Nghê Gia, đang nằm giữa đài hoa đó.

    Chiếc váy lụa đang vờn bay như thể cũng có linh khí, khẽ nhảy múa theo bước chân nhẹ nhàng của hai người.

    Những ánh mắt ước ao, hoặc chúc phúc, hoặc ghen tị, hoặc oán hận của người xem, Nghê Gia đều không thấy. Giờ khắc này, trong mắt cô chỉ có khuôn mặt thâm sâu của Việt Trạch.

    Cô và anh, tự do xoay tròn trong điệu nhảy.

    Cô nhìn anh, trên gương mặt trắng ngần là nét cười tươi tắn, từ khóe miệng đến đáy mắt, cô vui sướng nghĩ:

    Đêm nay, rồi sẽ tốt đẹp thôi.

    Không biết cô đã nhảy bảo lâu, vui đến quên cả thời gian. Mãi cho đến khi có người trong đám đông bắt đầu đếm ngược: “Mười, chín…”.

    Thời gian một lần nữa bị gợi lên, đáy lòng Nghê Gia bị cảm giác kích động bao trùm toàn bộ, cô cười rất tươi: “Việt Trạch?”.

    Đây là lần đầu tiên cô gọi tên anh, không phải là “anh Việt” khuôn phép, cũng không phải là “anh Việt Trạch” bỡn cợt.

    Bước nhảy của họ đã chậm rãi dừng lại.

    Nhưng, anh không buông tay ra. Anh cảm thấy tâm tư mình hơi hỗn loạn: “Ừm?”.

    Tiếng người dần dần to hơn: “Tám, bảy…”.

    Giữa màn đêm, đôi mắt Nghê Gia sáng lấp lánh như những vì tinh tú trên vòm không, cô hân hoan như một đứa bé: “Cảm ơn anh, Việt Trạch”.

    Anh không trả lời, chỉ nhìn khuôn mặt trắng ngần của cô, gió đêm nghịch ngợm làm rối những sợi tóc mai của cô, lướt qua gò má phơn phớt hồng, đẹp đến mức làm con tim anh run lên.

    Tiếng người hô càng lúc càng rõ hơn: “Sáu, năm…”.

    Anh bỗng nhớ ra môt tập tục, khi mọi người đếm ngược đón năm mới, vào thời khắc năm mới đang đến, sẽ hôn người bên cạnh mình.

    “Bốn, ba…”.

    Anh nghĩ, có lẽ vì bóng tối phá quấy, đây là lần đầu tiên trong đời anh có cảm giác không thể khống chế nổi.

    Anh thầm gượng cười, đang yên đang lành sao lại nghĩ đến cái tập tục năm mới này làm gì chứ?

    Tiếng đếm ngược và bóng đêm chính là thứ làm người ta mất khống chế, nhưng, anh chưa bao giờ mất tự chủ cả.

    Tiếng hô đã rất ồn ã: “Hai…”.

    Nhưng đột nhiên.

    Tất cả nín bặt.

    Số “một” cuối cùng sẽ không bao giờ đến nữa.

    Việt Trạch kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn ra sau lưng Nghê Gia, nét dịu dàng trong mắt lập tức được thay thế bằng sự khiếp sợ sâu sắc.

    Nghê Gia không hiểu gì cả, nhìn lại, trong bóng đêm, chiếc váy trắng của cô như một bóng ma đang điên cuồng chờn vờn.

    Hơi lạnh thổi qua, lòng cô trùng xuống.

    Trên màn hình LED là một bức hình khỏa thân trần trụi, cô chỉ liếc mắt một cái đã biết là ảnh ở bữa tiệc thác loạn kia.

    Tuy Nghê Gia biết hôm đó không có gì xảy ra, nhưng…

    Bức ảnh đã bị làm mờ, trái lại càng khiến người khác cảm thấy đã xảy ra đủ mọi chuyện rồi.

    Trời ơi, vì sao lại để cơn ác mộng này diễn ra một lần nữa?

    Giờ phút này, tuổi đôi mươi của cô lại bị phá hỏng.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  7. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 26
    Nghê Gia ngồi trên ghế thẫn thờ nhìn sân bãi bữa tiệc trống không ngoài cửa sổ. Ánh đèn sáng trưng giữa nền cỏ càng tôn thêm vẻ tĩnh mịch của đêm đen.

    Hiện trường ồn ã cách đây không lâu giờ đã vườn không nhà trống, bàn ghế chén đũa lộn xộn, hết sức trống trải.

    Cô đột nhiên nhớ lại khi đó. Tấm ảnh trên màn hình LED rất mờ, nhưng con người ai cũng có khả năng tưởng tượng, tất cả đều rất kinh ngạc.

    Chỉ riêng Việt Trạch, đôi mắt vẫn mềm mại như thế, anh tiến lên một bước, hình như muốn kéo tay cô, định nói với cô điều gì đó, nhưng lại có người chạy đến, cầm chiếc điện thoại đang đổ chuông liên tục: “Điện thoại của cụ ạ”.

    Anh phớt lờ, vẫn muốn đến gần Nghê Gia, người nọ giục càng riết hơn: “Điện thoại của cụ, việc gấp”.

    Việt Trạch nhìn chiếc di động sáng lóe, lại nhìn Nghê Gia đang một mình ngây ra, nói: “Nghê Gia, em chờ tôi một lát”.

    Nhưng, cô còn chờ gì đây?

    Phòng khách bên cạnh vọng tới tiếng gào của Nghê Lạc “Tống Nghiên Nhi, chị muốn chết à?”.

    Tống Nghiên Nhi thì đã khóc lóc sụt sùi từ nửa tiếng trước: “Không phải chị, thực sự không phải chị, chị cũng không biết ai đã đổi ảnh trong USB của chị, chị vốn định mang đến cho Gia Gia một sự ngạc nghiên. Không phải chị thật mà”.

    Nghê Gia sầm mặt: “Đóng cửa vào”.

    Từ Hiền đứng dậy đóng cửa, thế giới rốt cuộc cũng yên tĩnh lại.

    Nghê Gia nhìn lướt tấm ảnh trên máy tính, bấm mạnh móng tay vào lưng ghế, mặt tái nhợt, vừa nhìn đã biết ai làm.

    Kẻ lừa cô đi Thượng Hải là Mạc Doãn Nhi, nhưng lần này, có lẽ là Ninh Cẩm Niên cũng có phần.

    Nghê Gia nhìn chằm chằm màn hình, giọng nhạt thếch: “Người trong ảnh này không phải tôi”.

    Từ Hiền thoáng ngớ người, rồi chợt hiểu ra. Nói thật, dù không biết tình hình từ trước, dù tấm ảnh này xuất hiện giữa buổi tiệc sinh nhật để thu hút sự chú ý của mọi người, anh ta cũng không cho rằng người trong ảnh là Nghê Gia.

    Bởi buổi triển lãm cấm các trang thiết bị điện tử, nên độ phân giải của ảnh rất thấp, nếu không phải ảnh được chiếu ngay vào buổi tiệc, tuyệt nhiên sẽ chẳng ai cho rằng đó là Nghê Gia. Song đối thủ lại biết lợi dụng trí tưởng tượng và tâm lý hiếu kì của mọi người.

    Nếu không có kịp thời gỡ bỏ hiểu lầm, thanh danh của cô trong giới này sẽ bị hủy sạch mất! Người của xã hội thượng lưu rất khắc nghiệt, hay đay nghiến sai lầm của kẻ khác, và lại càng không dễ dàng quên đi tai tiếng của kẻ khác.

    “Bóng người mờ mờ này không phải tôi. Vào giờ này trong ảnh, tôi đã quay về Bắc Kinh rồi”.

    Cô nói chắc như đinh đóng cột.

    Gặp phải tình huống này, điều cô có thể làm chỉ là phủ nhận.

    Cô không thể thừa nhận sai lầm rồi xin lỗi thông cảm. Người khác sẽ chỉ túm chặt lấy lời thừa nhận của cô, từ nay trở đi châm chọc cô suốt đời.

    Nếu thông cảm dễ dàng như thế thì sự độc ác của con người từ đâu mà ra?

    Từ Hiền gật đầu: “Tôi hiểu rồi, chúng ta sẽ không xử lý tấm ảnh này. Nếu có ai chỉ ra người đó là tiểu thư nhà họ Nghê, chúng ta sẽ gửi thư cho luật sư”.

    “Ý tôi cũng vậy. Anh làm việc tôi rất yên tâm.”

    Từ Hiền đi rồi, Nghê Gia lặng lẽ nghĩ, hôm đó cô về Bắc Kinh rất sớm, nếu có nhân chứng không thân quen nào thì tốt biết mấy.

    Cô đang mải suy nghĩ thì điện thoại reo lên, là tin nhắn của Tần Cảnh: “Nghê Gia, thời gian góc dưới tấm ảnh là tám giờ tối ngày mùng một tháng tư, lúc đó, em với chị đang xem bản biên tập của Không gian bí mật”

    Nghê Gia sững sờ, lòng vừa ấm áp vừa xót xa, nhắn lại một tiếng cảm ơn.

    Họ Doãn là danh gia vọng tộc, danh tiếng của Tần Cảnh trong giới cũng rất tốt. Nếu có chị làm chứng, lại có thêm “tấm ảnh giả” kia, tất cả mọi chuyện đều được giải quyết xong xuôi.

    Điều khó giải thích nhất hiện tại là Mạc Doãn Nhi, ả đã bắt tay với Ninh Cẩm Niên rồi. Mục tiêu của chúng không chỉ là cô, mà còn là nhà họ Nghê. Việc lần này đúng là trong cái rủi có cái may, cô đã thấy được Nghê Lạc muốn bảo vệ cô. Giờ chỉ còn bà nội. Điều bà coi trọng nhất là danh dự của dòng họ, nhất định bà tức giận vô cùng.

    Nghê Gia đi vào phòng bà nội, lúc đóng cửa cô nhìn thấy Nghê Lạc, vẻ mặt lo lắng.

    Cô xoay người lại, mặt bà nội phủ đầy mây đen, ánh mắt sắc như dao lướt qua người Nghê Gia, nhẫn nhịn rất lâu, nhưng càng nhịn thì sắc mặt càng xanh mét, môi run lên: “Uổng công tôi nhìn cô bằng con mắt khác, không ngờ cô không khác gì Nghê Lạc, vẫn là một đứa hư thân mất nết!”.

    Nghê Gia chấn động, tuy đã chuẩn bị tâm lý, biết bà nội chỉ giận quá nên mắng, song cô vẫn thấy đau đớn.

    Mặt Nghê Gia cứng đờ, cúi đầu nói: “Bà nội, cháu đã nghĩ ra cách rồi, sẽ không có sóng gió gì quá lớn, cháu và Từ Hiền sẽ lo liệu…”.

    “Giờ cái tôi quan tâm là danh tiếng sao?” Bà ngắt lời cô, lạnh lùng nói: “Là cô! Cô có dám nói trước mặt tôi, người trong ảnh không phải cô không?”.

    Nghê Gia mặt không biểu cảm, nín thinh.

    “Nghê Gia ơi Nghê Gia, cô làm tôi rất thất vọng!”. Hôm nay Nghê Gia đã đánh mất thể diện, bà nội có chút giận kiểu gì cũng không hết, bàn tay run run, chỉ vào Nghê Gia, cuối cùng chỉ mệt nhọc thở dài.

    Bà xưa nay chưa từng để danh dự nhà họ Nghê Gia lem nửa vết bẩn. Ngờ đâu cháu bà lại bôi gio trát trấu vào mặt nhà họ Nghê như thế, sao bà có thể không tức cho được?

    Nghê Gia cũng biết bà rất trọng sĩ diện, nên vừa cố gắng nghe hết những lời tức giận của bà, vừa làm tâm trạng mình bình ổn lại, bình tĩnh nói: “Bà nội, việc quan trọng nhất hiện giờ là hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực. Giờ đã có người chứng minh người trong bước ảnh đó không phải là cháu. Còn nữa, cháu nghĩ việc này là do Mạc Doãn Nhi làm”.

    “Nghê Gia, chị đang nói gì trước mặt bà thế?” Trương Lan nãy giờ vẫn nghe trộm bên ngoài, thấy Nghê Gia hất nước bẩn lên người Mạc Doãn Nhi, không nhịn được nữa lao đến:

    “Chị đã làm chuyện mất mặt này rồi mà còn dám đẩy trách nhiệm cho người khác à? Chị học cái thói này ở đâu ra? Tôi thấy loại vô giáo dục như chị không xứng đáng ở cái nhà này!”.

    Vấn đề giáo dục luẩn quẩn quanh cô suốt mười năm trời kiếp trước lại quay lại!

    Cô không xứng đáng ở lại cái nhà này?

    Đủ lắm rồi! Cô chịu đựng đủ lắm rồi!

    Tất cả mọi người đều nói cô vô giáo dục, cô là kẻ không nên tồn tại trên đời này. Nhưng, trên đời này, người không có tư cách nói những lời này nhất chính là mẹ ruột của cô.

    Nghê Gia ngước mắt, lặng lẽ nhìn Trương Lan, sau phút giây im lặng tẻ ngắt, cô nở nụ cười:

    “Từ nhỏ đến lớn, nền giáo dục con nhận được vốn là thứ hạ lưu, mẹ mong đợi gì vào việc con làm con gái ngoan đây? À, Mạc Doãn Nhi lớn lên bên cạnh mẹ cũng có gì tốt đẹp đâu! Con đi Thượng Hải chính là vì nó lừa đấy!”

    Bà nội bất ngờ ngây người.

    Trương Lan tức thì thét chói tai: “Chị còn dám nói láo!”.

    Nghê Gia thấy sống mũi cay cay, run rẩy bật cười: “Đi theo Mạc Mặc mười tám năm, đến nhà họ Nghê sáu tháng, con vẫn luôn là đứa không có mẹ sinh, không có mẹ dạy, con vốn vô giáo dục mà!”.

    Trương Lan tức đến cực điểm: “Chị có biết mình đang nói gì không? Nghê Gia, chị có biết cái ảnh bừa bãi của chị đã hủy hoại thanh danh nhà chúng tôi không?”.

    “Nhà các người? Các người?” Nghê Gia dữ tợn cắn răng, bỗng nhiên đau đớn gào lên: “Bị hủy hoại cùng nhà các người còn có cả tôi nữa!”.

    Trong nhà lặng im phăng phắc, chỉ có tiếng đồng hồ treo tường tíc tắc.

    “Mẹ động một cái là so sánh con với Mạc Doãn Nhi. Mẹ, con với nó có thể so sánh ư?”.

    Nghê Gia vốn tưởng trái tim mình đã tê dại, nhưng giờ phút này lại đau nhức như bị ngàn vạn mũi tên xuyên qua.

    Cô hận bản thân mình, hễ đứng trước mặt người nhà là lại yếu đuối kỳ lạ. Cô nào có muốn thế, nhưng nước mắt không nén nổi nữa, cứ thế chảy ào ào.

    Giọng cô khản đặc lại nghẹn ngào, giống như tâm tình tuyệt vọng và bi thương của cô lúc này:

    “Từ khi Mạc Doãn Nhi còn bé mẹ đã nói, nó là công chúa nhà họ Nghê, là báu vật trời ban cho mẹ. Nhưng mẹ có biết Mạc Mặc nói gì với con không? Nhặt được trong đống rác! Một đứa bé nhặt trong đống rác ra, mẹ nghĩ nó tốt đẹp được đến đâu?”

    “Các người lúc nào cũng so sánh con với Mạc Doãn Nhi, được, hôm nay con so lại cho các người xem!”.

    “Nó sống như công chúa ở nhà họ Nghê, không lo cái ăn cái mặc, không thiếu thứ gì; con sống cùng mẹ ruột của nó, bị người ta mắng là đồ con hoang, bị vợ cả nhà người ta sai người đuổi theo phải trốn đông trốn tây. Mùa đông, nó có gia sư đến tận cửa, ngồi trước lò sưởi dạy nó đánh piano; Mạc Mặc tiếp khách của bà ta đến rung giường, đuổi con ra khỏi nhà. Trời âm mười độ, con phải chồm hỗm ngồi nhờ ngoài hàng tạp hóa làm bài tập, lạnh muốn rụng tay cũng không được mua găng tay cho, nếu thành tích không tốt thì không được cấp học bổng, sẽ phải thôi học. Nó học lễ nghi bàn ăn, học khiêu vũ, học giao tiếp với mẹ; con theo Mạc Mặc, lúc túng thiếu nhất còn phải đóng giả làm ăn mày lừa tiền ngoài đường, bị mắng bị chửi cũng phải liếm mép mà cười, mặt trơ trán bóng vòi cho bằng được! Nó ở trường hay ở nhà cũng có thể thảnh thơi đọc sách vui chơi, con thì phải giặt giũ nấu nướng làm đủ mọi việc, còn phải đề phòng khách làng chơi của bà ta quấy rối! Con bị người của vợ cả người ta bắt bán cho bọn buôn người! Năm mười tám tuổi, Mạc Mặc còn định bán con cho kẻ khác làm gái!

    Mẹ thân yêu của con, còn muốn con lấy ví dụ so sánh cho mẹ không?”

    Bà nội đổ ập xuống ghế, nhắm đôi mắt hằn kín nếp nhăn, nước mắt lăn dài trên đôi má già nua.

    Nghê Lạc ngồi ngoài cửa trong bóng tối, bỗng gai mắt kì lạ, cậu nhìn chằm chằm vào hư không, cắn chặt mu bàn tay bật cả máu, nhưng không đau bằng một phần vạn nỗi đau trong lòng.

    Còn Trương Lan, biểu cảm khuôn mặt cũng như chết lặng đi.

    “Thế nên…” Nghê Gia khóc không thành tiếng, nghẹn ngào hít sâu vài hơi cũng không nói ra lời, lật lại chuyện bao nhiên năm trước, giống như kéo rách miệng từng vết thương một, nhức nhối đến thắt ruột thắt gan.

    Trong đôi mắt đẹp của cô chỉ toàn lưu ly trong vắt đang rơi xuống thảm, vỡ vụn thành những bông hoa nhỏ.

    “Mẹ có biết lúc con mới đến cái nhà này, con có bao nhiêu mong ước với mẹ không? Nhưng, ngày đầu tiên con đến đây, mẹ có biết mẹ đã bắt bao nhiêu lỗi sai của con không? Hai mươi chín!”.

    “Nghê Gia, phải đặt ly trà lên miếng lót ly!”

    “Nghê Gia, không được cầm đường viên bằng tay!”

    “Nghê Gia, phải bỏ quần áo vào giỏ!”

    “Nghê Gia, không được xếp đồ ăn như thế!”

    “Mẹ, không ai dạy con, con phải học như thế nào? Con ở trong cái nhà này, không dám làm gì, không dám nói gì, mẹ bèn nói con kì dị xấc láo. Nhưng sáu tháng qua, mẹ đã từng quan tâm đến con chưa? Từng hỏi về cuộc sống trước đây của con chưa? Từng tâm sự với con một lần dù chỉ là vài giây chưa?”

    “Con biết mẹ thích Mạc Doãn Nhi. Nhưng con là do mẹ sinh ra. Vì sao mẹ không thử đón nhận con, vì sao lại đẩy toàn bộ trách nhiệm lên đầu con, bảo con không tốt chỗ này không tốt chỗ kia, lúc nào cũng so sánh con với Mạc Doãn Nhi, mẹ bảo con phải thích nó thế nào đây? Mẹ chỉ biết đả kích con cô lập con, còn chưa từng giúp đỡ con lấy một lần, mẹ bảo con phải tốt đẹp hơn thế nào đây?”

    “Với một đứa không ai dạy dỗ, không ai chỉ bảo, ngày này qua ngày khác chỉ biết chỉ trích nó vô giáo dục, mẹ có biết là tàn nhẫn lắm không?”

    Nghê Gia khóc đến run lẩy bẩy, ngay cả hít thở cũng nghẹn lại: “Mẹ, trước kia con rất yêu mẹ. Nhưng mẹ không thích con chút nào, đúng không?”.

    “Thực ra con cũng có lỗi, lẽ ra con phải học được sự khôn khéo của Mạc Doãn Nhi, dỗ cho mẹ vui để mẹ đón nhận con. Nhưng con lại cứng đầu như thế, đây là lỗi của con! Trên đời luôn có những lỗi lầm không thể tha thứ được”.

    “Vậy nên mẹ ạ, đừng tha thứ cho con.” Nghê Gia khóc ròng, cười trong lã chã nước mắt: “Bởi vì con cũng sẽ không tha thứ cho mẹ!”.

    Nghê Lạc ngoài cửa cúi gục đầu xuống, nước mắt như mưa.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  8. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 27
    Trương Lan há mồm đơ lưỡi, đỏ mặt tía tai, trong lòng không tức giận như mọi lần bị Nghê Gia chống đối, mà hổ thẹn và đau lòng.

    Thị không phải là người lòng dạ sắt đá, nên một cô con gái khéo léo lại biết nũng nịu như Mạc Doãn Nhi quả thực rất vừa lòng thị. Trước kia thị chỉ là một ngôi sao hết thời, mẹ chồng không chào đón, chồng bận rộn công việc không để ý đến đời sống tinh thần của thị, cậu con trai ngỗ ngược lại càng không đoái hoài, chỉ có Mạc Doãn Nhi như chiếc áo bông nhỏ ấm áp là biết làm thị vui.

    Bởi vậy, lúc biết mình bế nhầm con gái, thị nghĩ cứ nhầm luôn có phải hơn không.

    Thật ra, lần đầu tiên gặp Nghê Gia, thấy dáng vẻ sợ sệt nhút nhát của cô, người làm mẹ đẻ như thị cũng đau lòng. Nhưng mẹ chồng lại đuổi Mạc Doãn Nhi đi, Trương Lan nhất thời không chấp nhận được, chỉ có thể ngấm ngầm hờn dỗi.

    Nhưng con bé Nghê Gia này không thích nói chuyện, lại luôn mắc lỗi.

    Thị vốn là một người mẹ không kiên nhẫn, lúc mắng cô, Nghê Gia một mực cúi đầu không thốt nửa lời, Trương Lan lại nóng tính, nghĩ, chẳng lẽ chị không để tôi vào mắt, cố tình ghét bỏ tôi?

    Lại thêm việc Mạc Doãn Nhi suốt ngày quay về thăm mẹ, so sánh hai người với nhau, Trương Lan lại càng lơ là Nghê Gia.

    Lần trước sau khi mẹ chồng dạy dỗ thị, tuy thị hơi bực Nghê Gia, nhưng cũng biết có lẽ bản thân đã sai. Thế nhưng đúng vào lúc đó, Nghê Gia đột nhiên hoàn toàn trở nên mạnh mẽ, vừa khéo tương khắc với thị. Thị lại càng bất mãn với cô hơn.

    Nhưng dù sao Nghê Gia cũng là con gái ruột của thị, hôm nay thấy cô khóc thế này, kể ra bao nhiêu điều oan ức như thế, Trương Lan thấy tim mình như thắt lại.

    Thị không ngờ Mạc Mặc lại đối xử với Nghê Gia như thế bao nhiêu năm nay. Con gái chịu nhiều uất ức đến vậy, thị làm mẹ mà vẫn đắm chìm với Mạc Doãn Nhi, tới giờ vẫn chưa từng hỏi han cô một câu.

    Nghê Gia khóc đến tan nát cõi lòng, đau đớn nói mình vốn rất yêu mẹ, khoảnh khắc đó, Trương Lan cảm thấy tim mình như bị ai đó đâm một đao.

    Trương Lan há hốc miệng, muốn đáp lại, nhưng trong cơn xúc động nhất thời, thị không nói nên lời.

    Nghê Gia không đợi được thêm nữa, quay sang nhìn bà nội.

    Bà nội cũng bị chấn động. Bà lão đã từng trải qua bao cuộc bể dâu, đến giờ trước mắt chỉ còn mờ mịt.

    Giọng Nghê Gia đã không con nghẹn ngào nữa, nước mắt cũng đã cạn: “Bà nội, cháu luôn nghĩ, vì sao bà có thể không nể nang gì đuổi thẳng Mạc Doãn Nhi đã chung sống mười tám năm nay ra khỏi nhà. Đến hôm nay cháu mới phát hiện, bà không ghét bỏ Mạc Doãn Nhi, nhưng cũng chẳng yêu mến cháu là bao. Bà làm quan chức lâu, tình cảm dành cho người thân chẳng khác gì sự khen thưởng dành cho cấp dưới. Mẹ cháu và Nghê Lạc chỉ là những cấp dưới không có năng lực, Mạc Doãn Nhi thì có, nhưng vì thân phận con riêng, không chính thống”.

    Bà nội giật mình kinh hãi, ngả nghiêng ngồi không vững. Bà chưa từng nghĩ tới vấn đề này, bà là người không giỏi thể hiện tình cảm, lăn lộn quan trường bao năm, bà chỉ giỏi đeo mặt nạ.

    Song bà không ngờ, đeo mặt nạ quá lâu, lại quên tình cảm thật. Lời Nghê Gia nói hiện giờ như một cái gậy đánh bà tỉnh lại.

    Nghê Gia thấy vẻ mặt bà toát ra vẻ khổ sở, trong lòng cũng đau đớn: xin lỗi bà nội, trong thời gian ngắn ngủi vừa rồi, bà đã ủng hộ cháu rất nhiều. Nhưng, giờ cháu muốn rời khỏi cái nhà này, nếu không đẩy mình một phen thì vĩnh viễn không hạ được quyết tâm.

    Chỉ một chút ấm áp cũng khiến cô không nỡ bỏ đi.

    Nghê Gia khịt mũi, khàn khàn nói: “Cháu xin lỗi, cháu rất đa nghi, sẽ nghi ngờ rằng một ngày nào đó cháu làm bà thất vọng, rồi cũng sẽ bị đuổi đi. Cháu cũng rất ích kỷ, không thích bà gặp Mạc Doãn Nhi”.

    Nghê Gia nhếch miệng, lại thôi thúc mình lần nữa: “Nếu cả cháu và Nghê Lạc đều thất bại, bà sẽ giao Hoa thị cho Mạc Doãn Nhi đúng không?”.

    Vẻ mặt bà nội dần bình tĩnh lại, cuối cùng phẳng lặng không gợn chút sóng gió. Nhưng bà không hiểu, tại sao trái tim cằn cỗi già nua giờ lại đau như dao cắt:

    “Vấn đề không nằm ở Mạc Doãn Nhi, Hoa thị còn có hơn hai vạn công nhân, chỉ cần quản lý sai một ly thôi là cháu có biết sẽ có bao nhiêu gia đình mất đi trụ cột kinh tế không? Nếu cháu và Nghê Lạc đủ khả năng, đương nhiên ta sẽ giao Hoa thị cho hai đứa, nhưng nếu hai đứa không quản lý được, sao ta có thể hi sinh lợi ích của nhiều gia đình đến thế? Mạc Doãn Nhi tâm địa bất chính, sao ta có thể…”.

    Nghê Gia nhẹ nhàng cười: “Bà nội, cháu biết, bà làm chính khách bao nhiêu năm, trong lòng bà luôn ưu tiên cái lớn hy sinh cái nhỏ. Bà muốn phó thác Hoa thị cho người có năng lực, đáng tin cậy, suy nghĩ này là đúng. Nhưng bà ạ, bà không thể cho người nhà chút dịu dàng nào sao? So với tìm người có năng lực, cớ gì bà không bồi dưỡng người nhà? Hơn nữa, người đáng tin nhất trên đời này, rõ ràng là người trong nhà, bà cần gì phải bỏ gần tìm xa?”.

    Lời nói của con bé này lại khiến bà đột nhiên tỉnh ngộ.

    Đúng thế, nghĩ cho đại cục là thói quen cả đời này của bà, nhưng lại phải trả giá bằng cách hy sinh tình thân. Bản thân bà không khéo bày tỏ thì thôi, còn khiến con dâu và cháu mình trở thành như thế. Tất cả những nhiễu nhương hiện giờ của nhà họ Nghê đều liên quan mật thiết đến người chủ gia đình là bà.

    “Gia Gia à.” Bà chợt muốn ôm đứa cháu gái đáng thương này, nhưng còn chưa nói, bà đã nghẹn lời.

    “Sáu tháng cháu ở nhà họ Nghê, giống như có cái dằm ở đây”. Nghê Gia nghiêng đầu, chỉ tay vào lồng ngực mình, “Không nhổ ra, sẽ càng ngày càng đau”.

    Nghê Gia ngoái đầu, nhìn Trương Lan: “Mẹ nói con đã làm mất mặt nhà họ Nghê của ‘mọi người’. Con từng cố gắng nghĩ cách, hi vọng cả nhà chúng ta vượt qua cửa ải khó khăn này. Con từng cho rằng, đây là sức mạnh đoàn kết trong lòng của người thân”.

    Nghê Gia phì cười, như đang cười sự ngốc nghếch của mình.

    “Chỉ có điều, những lời nói của mẹ từ lúc bắt đầu đã ám chỉ, trong lòng mẹ chưa từng cho rằng con là người thân của mẹ”.

    Cô hít một hơi thật sâu, thì thào như đang mơ. Lần này, cô cười rất thoải mái, không còn chút gánh nặng nào:

    “Nếu là trước đây, có lẽ con sẽ sục sôi ý chí chiến đấu, nói với mọi người, con muốn chứng minh con có năng lực trở thành đại tiểu thư nhà họ Nghê. Cho con thêm một cơ hội nữa, nhất định con sẽ cố gắng, cho đến khi nào mọi người thừa nhận và thật lòng đón nhận con thì thôi. Nhưng bây giờ, con không muốn nói thế nữa, con không muốn làm như thế nữa rồi”.

    Cô thở dài, như đang thư thái, như đang tự giễu, như buông bỏ tất cả. “Lâu thế rồi con mới phát hiện, cái nhà này, thì ra không phải như con nghĩ”.

    “Con không cần sự công nhận của mọi người, con cũng không cần phải sống theo sự kì vọng của mọi người nữa”. Cô kiêu ngạo ngẩng đầu, nước mắt tèm lem nhưng cười rất tự nhiên: “Con chính là con như bây giờ, mọi người thích cũng được, không thích cũng được, Nghê Gia chính là thế này đây”.

    Trương Lan xấu hổ đến nỗi không thể tha thứ cho mình. Bà nội đau khổ từ từ nhắm mắt lại, mím môi không nói, sắc mặt tái đi.

    “Nếu con không phù hợp với tiêu chuẩn của mọi người, con sẽ tự loại mình ra khỏi cái nhà này”.

    “Hôm nay cháu sẽ rời khỏi cái nhà này. Bà nội, bà yên tâm, cháu tự làm tự chịu, sẽ không làm mất thể diện của nhà họ Nghê đâu. Cháu sẽ theo đuổi ước mơ của cháu, tạo ra sự nghiệp của cháu. Có cái nhà này hay không, cháu cũng vẫn sẽ sống thảnh thơi tự do. Nhưng…”

    Cô gái vừa khóc lóc rền rĩ ban nãy giờ đã ráo khô nước mắt, sạch sẽ như trời rạng sau cơn mưa. Đôi môi cô nở nụ cười thật rạng rỡ, mỗi câu chữ của cô đều toát ra vẻ kiên cường và tự tin, “Mọi điều cháu làm, cách sống cháu chọn đều không phải vì nhà họ Nghê, không phải vì bà nội, không phải vì mẹ, không phải vì bất cứ ai hết, mà chỉ vì bản thân cháu thôi!”.

    “Bà, mẹ, nhất định phải vui vẻ mạnh khỏe nhé.” Cô quay đi, để lại cho hai người kia một bóng dáng mảnh mai thẳng tắp đầy quyết tuyệt.

    “Gia Gia.” Bà nội đau khổ không thở nổi, ngã ngồi xuống ghế. Bà cũng hối hận, vì sao thường ngày khi thấy Gia Gia một mình quạnh hiu lại luôn dạy con bé phải kiên cường không được khóc? Vì sao đến giờ bà mới hiểu ra, khích lệ dịu dàng mới là cách giáo dục tốt nhất?

    Trương Lan vốn định đuổi theo Nghê Gia, thấy bà nội không ổn, vội đến đỡ bà, ngờ đâu khi bà nhìn thị, toàn bộ sự đau đớn lại hóa thành phẫn nộ. Nếu không nhờ cô con dâu không biết rõ phải trái đúng sai này kích thích Gia Gia, hôm nay Gia Gia cũng sẽ không mất kiểm soát như thế.

    Bà không nói nổi câu trách mắng, tức đến độ chỉ có thể bám vào cạnh bàn thở hổn hển.

    Lúc Nghê Gia trở lại phòng mình đã là hơn một giờ sáng, cô cũng không buồn để ý đến những cuộc gọi nhỡ, ngã vật xuống giường ngủ thiếp đi. Giữa lúc mơ mơ màng màng, hình như có ai đó cầm tay cô.

    Bàn tay đầu tiên vững chãi và nóng ấm, có nước mắt rơi xuống mu bàn tay cô. Bàn tay thứ hai ấm áp và mềm mại. Bàn tay thứ ba già nua và run rẩy.

    Khi Nghê Gia thức giấc, trời còn tù mù, mới năm rưỡi sáng. Tối hôm qua nói được hết những khổ sở chôn sâu trong lòng bao lâu nay, cô như trút được gánh nặng, lòng nhẹ nhõm khác thường.

    Cô định về ký túc xá trường đại học ở tạm một thời gian.

    Nếu người thân trong nhà đã không còn tình cảm, không có gì ràng buộc nữa, vậy thì cá bơi về nước, quên nhau đi có lẽ tốt hơn. Dù sao sống cùng Mạc Mặc khổ sở như thế cô còn chịu được, giờ chẳng lẽ còn khổ hơn?

    Chuyện nhà họ Nghê không phải là trách nhiệm của cô, sau này cô cũng không muốn để ý nữa, thôi thì một thân một mình, tự do tự tại, sống cho thật vui vẻ.

    Dù sao làm biên kịch cũng cần nhiều thời gian tâm sức.

    Căn nhà lặng ngắt như tờ. Nghê Gia xách va-li, rón rén xuống nhà, băng qua phòng khách, qua cửa, không hề quyến luyến chút nào, cũng không quay đầu lại.

    Căn nhà thượng lưu này đã giam giữ trái tim cô lâu rồi, giờ, cô muốn cho nó xổ lồng tự do.

    Trên núi không có taxi, Nghê Gia định lái xe quay về trường, sau đó để Từ Hiền lái xe về. Vừa vào garage, cô đã thấy Nghê Lạc định ra khỏi nhà từ sớm:

    “Mày bảo kho hàng thứ mấy núi Kiêm Gia cơ?”



    “Liễu Phi Dương, tao cũng đang điên tiết đây.”

    Cửa xe đóng “sầm” một cái, xe của Nghê Lạc ngông nghênh vụt đi.

    Nghê Gia cau mày, tay vội vã xoay vô lăng, kho hàng núi Kiêm Gia – một nơi rất quan trọng và cũng rất hỗn loạn. Liễu Phi Dương, anh trai Liễu Phi Phi, tay sai của Trình Hướng.

    Sao cô có dự cảm xấu rằng có kẻ đang nhắm vào nhà họ Nghê?

    Nhưng cô vừa mới quyết định không quan tâm đến việc của bất cứ ai trong cái nhà này nữa.

    Màn hình di động sáng lên, tin nhắn của Nghê Lạc: “Ngủ ngon nhé, Nghê Gia, chị đợi tôi một lát!”.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  9. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 28
    Núi Kiêm Gia nằm ở mạn Bắc thành phố, bởi chân núi có rất nhiều nhà kho trang bị đầy đủ, có một dạo là nơi tập trung giao dịch hàng hóa quy mô lớn nên rồng rắn lẫn lộn. Vài năm nay, nơi này thường xảy ra những cuộc giao tranh bang phái lớn, thi thoảng cũng có vài đám tép riu sống mái với nhau. Dần dà, lượng hàng hóa trao đổi giảm xuống, trái lại trở thành nơi tích hàng của các băng đảng xã hội đen.

    Xe của Nghê Gia bám theo Nghê Lạc từ đằng xa, rồi lại theo đuôi cậu đi vào kho hàng số 9.

    Đi suốt dọc đường cô vẫn lấy làm lạ, Liễu Phi Phi và Nghê Lạc đã đường ai nấy đi từ lâu, chia tay trong hòa bình không dính dáng gì đến nhau nữa, sao anh trai Liễu Phi Dương của cô ta còn tìm Nghê Lạc?

    Kể ra thì bọn họ cũng có thể coi là họ hàng nhờ Tống Nghiên Nhi bắc cầu. Mẹ Tống Nghiên Nhi là bác của Nghê Gia, còn cha của cô nàng lại là bác của Liễu Phi Phi.

    Năm xưa nhà họ Tống sa sút, Tống Minh kết thông gia với nhà họ Nghê để cứu lấy xí nghiệp của dòng họ, em gái của Tống Minh thì lấy ông chủ Liễu của một công ty tư nhân loại nhỏ. Công ty phát triển không lớn mạnh, nhìn cũng không thấy có tương lai.

    Sau khi Liễu Phi Dương tiếp quản, gã ngấm ngầm đi buôn lậu theo đại ca xã hội đen, tình hình làm ăn của nhà họ Liễu mới có chút khởi sắc.

    Sau khi Tống Minh khuếch trương công ty thành công, liền đối xử tệ bạc với người vợ kết tóc, làm quan hệ giữa hai nhà Nghê, Tống xấu đi, mà nhà họ Liễu thân với nhà họ Tống đương nhiên cũng chẳng ưa gì nhà họ Nghê.

    Người nhà họ Nghê thấy việc buôn lậu của họ Liễu rất vô sỉ, đôi bên đều ngứa mắt nhau.

    Nghê Gia hoàn toàn tin rằng, nếu Nghê Lạc có chọc gì Liễu Phi Dương, gã mà hạ thủ thì tuyệt đối không lưu tình. Một gã xã hội đen hai mươi bảy tuổi đấu với một cậu thiếu niên siêu ngố mới đôi mươi, dùng đầu ngón chân mà nghĩ cũng biết là ai bị hạ knock-out rồi.

    Sau khi Nghê Lạc đi vào, Nghê Gia cũng cúi thấp người lom khom dò xét bên trong. Đã hơn tám giờ sáng, trong kho hàng nhập nhòa, bóng dáng đơn độc của Nghê Lạc nom càng không vững chãi.

    Trong kho hàng, trừ Liễu Phi Dương, còn có cả Liễu Phi Phi.

    Khác với vẻ lão luyện khi đứng trước mặt đàn ông lúc bình thường, hôm nay Liễu Phi Phi chân tay lóng ngóng cúi gằm mặt xuống, giống như làm sai điều gì đó đang sợ bị phạt.

    Nghê Gia không hiểu đầu cua tai nheo ra sao.

    Nghê Lạc lên tiếng trước, nghe rất bực mình: “Không phải mày muốn nói cho tao biết cái ảnh kia từ đâu ra à? Liễu Phi Phi đến đây làm gì?”.

    Liễu Phi Phi mất tự nhiên, liếc nhìn Nghê Lạc, nhõng nhẽo nói với anh mình: “Anh à, thôi bỏ đi, mình về đi!”.

    “Em im miệng cho anh!” Liễu Phi Dương gầm khẽ, giọng nói bực bội văng vẳng trong kho hàng trống không, rất đáng sợ, “Sao nhà họ Liễu lại sinh ra thứ vô dụng như em? Bị ức hiếp như thế mà vẫn chịu đựng?”.

    Nghê Lạc đại khái đã hiểu mình bị lừa rồi. Nghê Gia ở nhà có một mình, không khéo có khi đã bỏ đi rồi, sau này cậu không tìm được cô nữa.

    Cậu nóng máu, “Liễu Phi Phi, cô điên à?”, rồi xoay người toan bỏ đi.

    Liễu Phi Phi vội hét: “Em có thai rồi!”.

    Nghê Lạc điên tiết gào lại: “Cô có thai thì liên quan gì đến tôi”. Cậu còn chưa nói xong, Liễu Phi Dương đã đẩy cậu, “Mẹ kiếp, mày ăn nói cho nó cẩn thận!”.

    Nghê Lạc càng tức hơn, đẩy tay gã ra, “Tao đã chia tay với em gái mày từ năm tháng trước rồi. Con của nó với đứa nào thì chờ đẻ ra đi xét nghiệm ADN sẽ biết ngay!”.

    Liễu Phi Dương há hốc mồm, không thể tin nổi nhìn chằm chằm Liễu Phi Phi: “Nó nói thật không?”.

    Liễu Phi Phi vặn xoắn tay chân, vẫn muốn giảo miệng, nhưng sao Liễu Phi Dương có thể không nhận ra, gầm lên một tiếng: “Nói!”.

    Liễu Phi Phi thét lên, bịt chặt tai khóc ầm lên: “Anh, anh đừng hỏi nữa. Anh ấy không có tiền lại không có quyền, nếu anh biết được, anh sẽ giết anh ấy mất”.

    Liễu Phi Dương bốc hỏa, đá một phát đổ cả cái thùng phuy sắt bên cạnh, tiếng loảng xoảng ầm ầm làm người ta rợn tóc gáy: “Mày dám nói với tao, mày say rượu nên mất trinh cho thằng Nghê Lạc, nhưng nhà họ Nghê xem thường nhà họ Liễu, không chịu chấp nhận mày, mày…”.

    “Trinh trắng? Liễu Phi Phi, cô bịa chuyện giỏi thật đấy.” Nghê Lạc gần như muốn nôn, “Liễu Phi Dương, mày còn chưa biết cô em gái ngây thơ thuần khiết của mày đã ngủ với bao nhiêu thằng phải không? Không phải cô ta không muốn nói cho mày biết, mà đến cô ta cũng chẳng biết đấy là con của ai”.

    Liễu Phi Dương kinh ngạc trợn trừng mắt, nhưng vừa nhìn vào ánh mắt trốn tránh của Liễu Phi Phi liền biết những gì Nghê Lạc nói đều là sự thật.

    Kho hàng lập tức yên ắng như một vùng đất chết.

    Liễu Phi Phi luôn là người Liễu Phi Dương muốn bảo vệ nhất. Gã phải tiếp xúc với bao điều gian ác, nên càng thêm quý trọng em gái, coi sự tồn tại của em gái như cõi niết bàn tâm linh, muốn dành cho em mọi thứ tốt nhất.

    Nhưng gã không ngờ, cô em gái mới mười chín tuổi của gã lại mang thai.

    Liễu Phi Dương mặt lạnh như tiền, không biết nói với ai: “Chúng mày đưa nó đi, tìm bác sĩ xử lý đứa bé”. Hai gã khác mặt mày vô cảm từ góc khuất đi ra, kéo Liễu Phi Phi ra ngoài cửa kho.

    Nghê Lạc không hề hứng thú, xoay người lần nữa.

    Nhưng Liễu Phi Dương lại quát lên: “Đứng lại!”.

    Nghê Lạc hết kiên nhẫn: “Mày còn muốn gì?”.

    “Mày bỡn cợt em gái tao, nhất định phải xin lỗi họ Liễu.”

    Nghê Lạc cau mày: “Nếu mày biết con em mày là cái dạng gì khi đứng trước mặt đàn ông, mày sẽ biết chính cô ta tự bỡn cợt mình”.

    Liễu Phi Dương bị đả kích đến nghiến răng kèn kẹt, gã gằn từng tiếng, lạnh lùng nói: “Nghê Lạc, tao biết người nhà mày đều coi thường nhà họ Liễu chúng tao, nhưng nhà họ Liễu không phải thứ mày có thể tùy tiện gây sự”.

    Giấc mộng thật sự của Liễu Phi Dương là xây dựng nhà họ Liễu thành một gia tộc cao quý.

    Mẹ gã xuất thân từ một gia tộc suy vong, từ bé gã đã sống trong lằn ranh giới thượng lưu, nên rất muốn hướng đến phong thái quý phái của danh gia vọng tộc, cũng hi vọng một ngày nào đó, người nhà họ Liễu đi đến đâu cũng sẽ là tâm điểm chú ý, chứ không phải mãi mãi bị người khác phớt lờ.

    Bởi vậy gã mới dốc lòng quan tâm bồi dưỡng Liễu Phi Phi, hi vọng con bé trở thành thục nữ, chờ sau này gã tích lũy đủ tài sản rồi sẽ rửa tay gác kiếm, cố gắng tẩy sạch quá khứ của mình, bắt đầu lại một lần nữa.

    Thế nhưng…

    Hình tượng thục nữ đời thứ nhất của gia tộc cao quý họ Liễu trong lòng gã đã sụp đổ hoàn toàn, mà sự coi rẻ hiện giờ của Nghê Lạc lại làm tất cả lửa giận trong lòng gã bùng lên.

    Mắt Liễu Phi Dương cháy thành những ngọn lửa rừng rực, gã bị xem thường, không, cả họ nhà gã đều bị xem thường. Sự coi thường của nhà họ Nghê dành cho nhà họ Liễu bao nhiêu năm nay hiện cả trên người thằng choai choai này, hết sức rõ rệt!

    Thù hận bấy lâu bùng phát, hôm nay gã nhất định đánh chết thằng độc đinh nhà họ Nghê này.

    Gã lùi về phía sau một bước, vỗ tay, lại có thêm bảy tám tay khác đi ra từ bóng tối.

    “Nghê Lạc, không xin lỗi thì phải chết!”.

    Nghê Lạc đến chửi lại cũng lười, lăn xả đánh luôn.

    Nghê Gia kinh hồn khiếp vía, nhớ lại cảnh lần nào Nghê Lạc cũng bị cô dễ dàng quật ngã. Ngộ nhỡ em trai cô bị đám này đánh thành cái bánh thịt thì làm sao bây giờ?

    Bất ngờ nhất là Nghê Lạc chỉ loáng cái đã quật ngã ba bốn tên.

    Đám tay chân của Liễu Phi Dương khá lùn, đông người nên thành ra luống cuống, Nghê Lạc vừa cao vừa gầy, né đòn rất linh hoạt. Tuy cậu chưa được huấn luyện bài bản, nhưng con trai ít nhiều gì cũng biết đánh nhau.

    Thêm cả việc mấy hôm nay Nghê Lạc tức anh ách, đang muốn trút giận, nên ra tay rất tàn nhẫn.

    Năm ngày ở căn cứ Nam Sơn, nhờ được huấn luyện thể lực cường độ cao và cận chiến kiểu quân sự, bản lĩnh đánh nhau của cậu cũng được tăng thêm vài bậc, tuy không thuộc loại chuyên nghiệp nhưng cũng mạnh hơn trước rất nhiều.

    Nhưng dù sao địch đông ta ít, đấu được vài hiệp, Nghê Lạc cũng bị đánh trúng đòn kha khá, trên áo sơ mi trắng đã in nhiều vết giày đen.

    Đầu óc Nghê Gia trống rỗng, vớ lấy hai ống tuýp hỏng trên bãi cỏ ngoài kho hàng, vừa đứng dậy đã thấy có người nhặt cây gỗ dài trên đất lên, lao vút vào Nghê Lạc đang hăng tiết vịt giữa đám người.

    Nghê Lạc vừa quay đầu lại đã thấy một cây gậy gỗ chắc nịch xé gió vun vút, hung hăng nện thẳng vào đầu mình.

    Tốc độ nhanh, lực đánh mạnh, cậu vốn không thể tránh được.

    Nếu cây gậy này đánh xuống, hôm nay cậu sẽ thật sự bỏ mạng ở chỗ này.

    Lòng Nghê Lạc bỗng chùng xuống, trong chớp mắt mọi suy nghĩ đều tan biến, không hiểu sao cậu lại nhớ đến bóng lưng khóc lóc tuyệt vọng của Nghê Gia, cậu muốn tìm Nghê Gia nói lời xin lỗi.

    Cậu không ghét cô, không hận cô, cậu không nên bảo đời này của cô thật thất bại, cậu còn rất nhiều những điều muốn nói.

    Nhưng cậu chỉ có thể trơ mắt nhìn gậy gỗ giáng xuống.

    “Cốp” một tiếng đầy chói tai!

    Nghê Lạc run lên, trước mắt xuất hiện một bàn chân thon thả, còn cây gậy dài trong tay tên kia đã thành gậy ngắn.

    Ai nấy trố mắt nghẹn họng, đứa con gái ở đâu chui ra mà lại có thể đá gãy cây gậy to thế này bằng chân không!

    Một đầu gậy vẫn còn lăn lông lốc dưới đấy, Nghê Gia đã thu chân lại rất nhanh, vừa đá gãy gậy gỗ xong đã bắt đầu lượt tấn công tiếp theo. Động tác lưu loát liền mạch như nước chảy mây bay.

    Nghê Gia nhanh như cắt, nắm chặt ống tuýp trong tay, lát sau đã đánh lui vài tên.

    “Nghê Lạc”, Nghê Gia xoay người, ném ống tuýp còn lại cho cậu, “Bắt lấy!”.

    Nghê Lạc ban đầu còn ngơ ngác, nhưng cậu tỉnh lại rất nhanh, đón ống tuýp, nhanh chóng đánh bay vài tên, thừa dịp những tên khác còn thở phì phò, cậu lao đến cạnh Nghê Gia.

    Hai người dựa lưng vào nhau, cẩn thận và cảnh giác nhìn chăm chú đám người đang lồm cồm đứng dậy.

    Nghê Lạc giận dữ nói: “Chị đến đây làm gì?”.

    Nghê Gia cũng không vừa: “Khỏi cần cảm ơn!”.

    Nghê Lạc tức giận: “Chị theo dõi tôi?”.

    Nghê Gia trợn mắt: “Giờ em muốn thảo luận việc này hả?”.

    Nghê Lạc cũng thấy thời cơ không tốt, liền im lặng, sau cùng mắt sáng rực, nhếch mép cười: “Giao bọn sau lưng cho chị đấy, đừng gây phiền phức cho tôi!”.

    Nghê Gia trả đũa: “Câu này phải dành cho cậu mới đúng!”.

    Tuy nói thế, nhưng trên khóe môi hai người đều ẩn chứa ý cười nhẹ nhõm, mau chóng vùi mình vào trận chiến.

    Võ nghệ của Nghê Gia rất tốt, huống hồ trong tay còn có ống tuýp làm vũ khí, đối phương tuy là đàn ông nhưng trước đó đánh nhau với Nghê Lạc đã hao tổn sức lực, giờ lại phải đánh thêm cả cứu viện vừa đến, không những không làm cô bị thương mà trái lại còn bị cô đánh cho thảm hại.

    Tâm trạng của Nghê Gia hôm nay cũng không tốt. Tống Nghiên Nhi, Mạc Doãn Nhi, Ninh Cẩm Niên, Ninh Cẩm Nguyệt, Nghê Lạc, mẹ, bà, từng đấy người cô đã chịu đựng đủ rồi, trong lòng ngột ngạt từ lâu, hôm nay đúng thật phải xả giận cho đã đời thì thôi.

    Rành rành một đứa con gái, thoạt nhìn vừa xinh xắn vừa mảnh mai vừa yếu ớt, thế mà càng đánh càng hăng, càng đánh càng hiểm, cứ như ác ma gặp thần giết thần gặp quỷ giết quỷ!

    Nghê Gia chỉ hai ba cái đã quật ngã ba bốn tên nằm bẹp dí. Song di động lại đổ chuông không đúng lúc chút nào, hơn nữa còn không phải trong túi cô.

    Nghê Gia đưa mắt nhìn, không biết di động rơi xuống đất từ bao giờ, vừa định nhặt lên thì đã bị kẻ khác lấy mất.

    Là Liễu Phi Dương!

    Nghê Gia khó hiểu nhìn gã, còn chưa kịp nói gì, gã đã nhận điện thoại, trầm giọng nói trong cái nhìn kinh ngạc của Nghê Gia: “Alo?”.

    “…”

    “Trợ lý? Nếu là trợ lý thì phiền anh đến nhặt xác giúp cô chủ Nghê Gia!”
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  10. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 29
    Giọng Liễu Phi Dương rất trầm, dễ dàng nghe ra gã đang nổi giận. Gã nói xong, cúp điện thoại, thả tay ra, di động của Nghê Gia rơi xuống nền xi măng vỡ tan tành.

    Nghê Gia không có trợ lý, là điện thoại gọi nhầm số, nhưng ý của Liễu Phi Dương thì không hề nhầm.

    Gã nhìn Nghê Gia chăm chú, trong ánh mắt ánh lên sự tàn nhẫn như thú hoang khát máu, vào một khoảnh khắc nào đó, còn có dục vọng chinh phục của đàn ông với đối thủ khác phái.

    Nghê Gia đã từng thấy ánh mắt này. Kiếp trước, biết bao lần cô chịu sự hành hạ vô nhân tính, ánh mắt của những kẻ đó cũng ghê tởm thế này.

    Nghê Gia lạnh cứng sống lưng, bàn tay cầm ống tuýp siết lại thật chặt.

    Nghê Lạc cũng nghe thấy Liễu Phi Dương báo cho người đến nhặt xác Nghê Gia, nhưng trước khi cậu nhào đến, Nghê Gia đã ra tay trước.

    Nghê Gia xưa nay chưa bao giờ là một người vĩ đại. Thực ra, cô rất sợ. Thái đội kiêu kỳ và kiên cường trước kia đều là giả. Nhưng giờ phút này, cô còn không muốn nhìn Nghê Lạc bị thương hơn!

    Cô dùng sức toàn cơ thể nắm chặt ống tuýp trong tay, lao đến chỗ Liễu Phi Dương. Nhưng trong khoảnh khắc ống tuýp sắp chạm vào đầu, gã lại đưa tay túm chặt lấy cái ống.

    Tiếng vũ khí kim loại đập vào khoảng giữa ngón trỏ và ngón cái nghe mà buốt người, nhưng nom gã có vẻ không đau đớn gì, rất nhẹ nhàng đã biến toàn bộ sức lực của Nghê Gia thành con số không.

    Nghê Gia thử dùng sức, nhấc không được, ấn không xong, đâm không vào, rút không ra, giống như cái ống mọc trên tay gã, không tài nào nhúc nhích được.

    Chênh lệch sức vóc giữa đàn ông và phụ nữ đã được thể hiện rõ ở thời khắc này!

    Liễu Phi Dương coi thường phì cười, đột nhiên ra sức, cầm ống tuýp, đâm ngược lại Nghê Gia.

    May mà Nghê Gia phản ứng nhanh, nghiêng người, cái ống tuýp xuyên qua tay cô nhanh như gió.

    Nhưng cô lại không giữ kịp, lòng bàn tay trống không. Ống tuýp dài mau chóng tuột khỏi sự kiểm soát của cô, bay ra xa như một mũi tên rồi mới leng ca leng keng rơi xuống nền xi măng.

    Nghê Gia không quay đầu lại, giờ đi nhặt thì không kịp nữa rồi.

    Cô bình tĩnh đứng dậy, hết sức bình tĩnh, không ra tay trước. Đối mặt với người như Liễu Phi Dương, ra tay trước là tối kị, đòn ban nãy của gã chỉ nhằm tuyên bố, đối thủ của mày, là tao!

    Không phải Nghê Lạc!

    Liễu Phi Dương xoay cổ tay, xương kêu răng rắc, Nghê Gia thậm chí còn nhìn rõ ràng những bắp thịt đang phình lên trên tay gã.

    Cô vẫn tỉnh khô cắn chặt răng, không hề nhúc nhích!

    Nghê Lạc sắp đánh xong rồi, nếu cô có thể chống cự thêm một lúc, lát nữa Nghê Lạc đến giúp, hẳn là hai chị em có thể đánh bại Liễu Phi Dương, nhỉ?

    Liễu Phi Dương không phải là kẻ thương hoa tiếc ngọc, nhanh chóng bước đến, nắm đấm thứ nhất vung mạnh vào Nghê Gia dùng tám chín thành công lực. Nghê Gia coi như tay chân nhanh nhẹn cũng khó khăn lắm mới có thể né được, nhưng vẫn cảm nhận được sức mạnh đáng sợ từ đòn vừa rồi của gã.

    Liễu Phi Dương thuộc tuýp tấn công, bất kể là đấm hay đá đều tàn nhẫn như nhau, Nghê Gia chỉ có thể tránh, không dám tiếp đón, bằng không, chịu một đòn của gã, ít nhất cô cũng bị thương nhẹ.

    Nghê Gia tập trung tinh thần tránh né chiêu thức của gã, cuối cùng cũng bắt được khe hở giữa hai chiêu liên tiếp của gã. Thừa dịp gã chưa sẵn sàng, cô đá một phát vào hông gã, ngay sau đó không dám nấn ná thêm mà rút lui luôn.

    Lực bàn chân Nghê Gia rất mạnh, vả lại thắt lưng là vị trí yếu ớt, Liễu Phi Dương vẫn bị cô đá đau!

    Gã bị cô đá phải lùi về một bước, ngoài đau ra còn thấy nhục nhã. Gã lăn lộn nhiều năm như thế mà chưa từng bị phụ nữ đánh, đừng nói là trong tình huống đánh nhau chính thức như thế này!

    Ánh mắt Liễu Phi Dương càng thêm tức tối, sau một lúc lâu trầm mặc, không ngờ gã xông thẳng lên bắt Nghê Gia.

    Gã đột nhiên xông tới gần, Nghê Gia không còn chỗ rút lui, để không bị gã bắt được, chỉ còn nước đá gã theo bản năng, không ngờ lại rơi vào bẫy của gã.

    Cô đá chân ra, còn chưa hạ xuống đã bị gã dùng hai tay túm chặt, tàn nhẫn vặn một cái.

    Nghê Gia thét lên thảm thiết, để không bị bẻ gãy đầu gối, cô buộc phải xoay theo hướng gã bẻ, ngã sấp xuống đất.

    Nghê Gia nặng nề tiếp đất, chân đau suýt rút gân. May mà trong chớp mắt gã túm chân cô, cô ý thức được hắn muốn làm gì, cho nên đã xoay người trước hòng giảm bớt chấn thương. Bằng không, chỉ e cái chân này của cô sẽ gãy thật.

    Nghê Gia bất chấp đau đớn, lao đến nhặt ống tuýp dưới đất lên, vừa toan đứng dậy, không ngờ Liễu Phi Dương lại bồi thêm một cú sút nặng nghìn cân giáng thẳng vào bụng Nghê Gia.

    Cô gục xuống bên đống thùng phuy, mấy cái thùng sắt cũng đổ ầm ầm xuống đất. Nghê Gia tái mặt, cứ cố gượng dậy một lần là ngã xuống thêm một lần, người cong lại như con tôm.

    Cô đau đến mất tri giác, mồ hôi lạnh túa ra, bụng như bị ai đâm cho vài dao. Trong đầu cô như nổ ầm ầm, trong chớp mắt, cô không nghe được những âm thanh xung quanh nữa.

    Nhưng trong óc cô vẫn nhớ rất rõ, một mình Nghê Lạc không đối phó nổi đâu!

    Cô vẫn muốn đứng lên, tiếc rằng người đau nhức như bị lửa đốt! Đau đến run bần bật, đau đến toàn thân bải hoải, mắt cũng mờ đi.

    Hình như cô nghe thấy Nghê Lạc đang gọi cô, hình như cậu rất lo lắng, hình như còn lờ mờ thấy Liễu Phi Dương muốn đá cô tiếp, nhưng Nghê Lạc ngăn gã lại, đánh nhau với gã.

    Nhưng Nghê Lạc làm sao đánh thắng gã được?

    Nghê Gia từ từ nhắm mắt lại, đau tới rét run cả người, cô nghiến chặt khớp hàm, từng chút từng chút một, nhìn như cuối cùng cũng ấm lên rồi.

    Cô quệt mồ hôi trên trán, vừa muốn đứng lên thì chợt ầm một tiếng, Nghê Lạc cũng bị Liễu Phi Dương ném đến đây, đụng thẳng vào một đống thùng phuy khác.

    Nghê Gia luống cuống qua đó, bới Nghê Lạc giữa đống hàng ra, Nghê Lạc vì dính nhiều đòn của Liễu Phi Dương hơn, nên cũng bị thương nặng hơn.

    Nghê Gia thấy sắc mặt cậu tái nhợt, hòa với sự mệt mỏi đau đớn xưa nay chưa từng có, lòng vừa xót vừa đau, run rẩy hỏi: “Nghê Lạc, em sao rồi? Vẫn ổn chứ?”.

    Nghê Lạc cố gắng cười, môi cũng trắng bệch, giọng lại rất khẽ: “Đánh nhau thôi mà, thương nặng làm sao được?”. Ánh mắt cậu đượm vẻ bi thương, “Chị không nên đi theo tôi!”.

    Nghê Gia không nói gì, mắt đỏ quạch.

    Nghê Lạc thấy thế, thoáng ngẩn ra, đột ngột đẩy đống đồ ngổn ngang trên người ra, đứng dậy. Nghê Gia hoảng sợ, vội vã muốn dìu cậu, lại bị cậu khe khẽ hẩy tay ra.

    Vẻ mặt Nghê Lạc khinh thường, nhìn Liễu Phi Dương: “Muốn đánh nữa thì đánh đi! Có điều mấy người không liên quan, có phải nên rời khỏi đây không?”.

    Nghê Gia vỡ lẽ, thình lình giữ tay Nghê Lạc, nói chắc như đinh đóng cột: “Chị không thể bỏ em lại!”.

    Kiếp trước, em trai cô bị kẻ khác hại đến chết thảm. Kiếp này, cho dù hôm nay có là tận thế, cô cũng tuyệt đối không bỏ lại cậu mà chạy trốn!

    Nghê Lạc đột nhiên ngây người.

    Sự kiên định và quyết liệt trong mắt Nghê Gia làm cậu ngạc nhiên, sao lại thế?

    Rõ ràng bọn họ mới chỉ sống cùng nhau sáu tháng, lại còn là sáu tháng nhấm nhẳng chảnh chọe mỗi ngày. Hai ngày trước, bọn họ vừa mới cãi nhau ầm ĩ một trận, hôm qua cậu còn không chịu đưa cô đi dạo phố. Nhưng bây giờ, tại sao cô sẵn sàng cùng đối mặt với cơn nguy hiểm lớn nhường này với cậu?

    Có lẽ chỉ có thể giải thích bằng huyết thống thôi nhỉ? Bằng không, vì sao trước đó vẫn còn dỗi cô mà vừa rồi lúc lưng áp lưng với cô, cậu lại tin tưởng và an tâm khác thường như thế? Lúc thấy cô bị đánh, cậu giận đến nỗi máu nóng bốc lên đầu, chỉ hận không thể giết người được? Chính mình cũng bị đánh, mà lại lo không bảo vệ được cô?

    Chẳng phải rất kỳ quặc ư?

    Liễu Phi Dương nheo mắt, ra hiệu cho đám tay chân đang lồm cồm bò dậy, một đám người bất ngờ lao đến, giữ chặt Nghê Lạc. Nghê Lạc vốn bị đòn đau chưa kịp hoàn hồn phản ứng lại, giờ lại có một đống người bắt lấy cậu còn đấm đá túi bụi, làm sao cậu tránh kịp?

    “Bỏ em tao ra!” Nghê Gia giận dữ, nhấc chân đá những kẻ đó, mỗi cú đá là đá văng một kẻ, không ngờ Liễu Phi Dương phía sau đã tiến thẳng đến, một tay bắt lấy eo cô, vác cô lên.

    Cả người Nghê Gia bị Liễu Phi Dương ôm lơ lửng trên không, hai chân không có chỗ phát lực. Cô định xuống chỏ, nhưng tay kia của gã đã chặn trước, bóp chặt hai tay cô, cô không thể động đậy, chỉ có thể hung tợn cào tay gã.

    Nhưng tay gã toàn cơ bắp, có cào cũng chỉ để lại vài vết hồng hồng chẳng ăn thua.

    “Buông tôi ra! Buông ra!” Nghê Gia ra sức đá gã, nhưng không có chỗ mượn lực, mà cô lại quay lưng về phía gã, không thể khiến hạ bộ của gã bị thương.

    Liễu Phi Dương túm cô rất chắc, nhưng khi nhìn đến Nghê Lạc đang bị tay chân đè chặt, đột nhiên ghé mũi vào cổ Nghê Gia, hít mạnh một hơi.

    Cả Nghê Gia và Nghê Lạc cùng lúc run lên, gã muốn làm gì?

    Liễu Phi Dương nhìn Nghê Lạc, “Tao nghĩ rồi, giết mày chỉ tổ phiền hà. Nếu mày đã ngủ với em gái tao, vậy thì tao sẽ ngủ với chị gái mày, thế là công bằng”.

    Nghê Gia cứng đờ người.

    Liễu Phi Dương cười dâm đãng: “Hơn nữa, gái đẹp hiếm có thế này, cứ buông tha như thế thì đáng tiếc lắm! Mày nói xem, đôi chân đẹp như thế này, nếu…”.

    “Liễu Phi Dương, quân khốn nạn!” Nghê Lạc nổi điên, đột nhiên đánh về phía Liễu Phi Dương, bảy tám người đang giữ cậu hoảng hốt, không ngờ cậu tự nhiên lại hóa rồ như thế, tất cả lại nhào lên tóm lấy cậu một lần nữa.

    Liễu Phi Dương hoàn toàn không ngó tới, tiếp tục khiêu khích cậu: “Nghe nói chúng mày là chị em sinh đôi, có thần giao cách cảm. Không biết là mày có thể cảm nhận được nỗi đau của nó không?”.

    “Có điều”, Liễu Phi Dương cười, “cho dù không có thần giao cách cảm, mày đứng bên cạnh nhìn, chắc cũng cảm nhận được thôi!”.

    Nghê Lạc lập tức phát điên, vừa đá vừa đánh, mấy tay xã hội đen liên tục khổ sở vây cậu lại, hỗn loạn vô cùng.

    “Liễu Phi Dương, nếu mày dám động vào chị ấy, nhất định tao sẽ giết mày! Nhất định sẽ giết cả lò họ Liễu nhà mày!!!”.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  11. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 30
    Nghê Gia điên mất! Nếu bị kẻ khác cưỡng bức trước mặt Nghê Lạc, cô thà chết còn hơn!

    Thằng biến thái Liễu Phi Dương!

    “Nghê Lạc!!! Cứu chị!!!!”

    Giờ phút này, hai mắt Nghê Lạc đỏ ngầu, không biết tìm được sức lực từ đâu ra, cậu thét lên một tiếng như hóa điên, ném bay toàn bộ bảy tám người đang đè lên người mình.

    Cậu tung đòn về phía Liễu Phi Dương, một tay giành lại Nghê Gia trong tay gã, ôm cô vào lòng thật chặt. Đồng thời đá một cú vào ngực Liễu Phi Dương, gã ta bị bất ngờ, ngã vật xuống đất.

    Nghê Lạc ôm Nghê Gia chạy ra ngoài, những người phía sau đuổi theo như đám quỷ hút máu, vây lấy cậu tẩn cậu một trận. Nghê Lạc ngã xuống đất, vẫn ra sức che chắn Nghê Gia, không muốn để cô chịu bất cứ tổn thương nào.

    Nghê Gia bị cậu ôm siết vào lòng, nắm tay đặt trên cơ thể gầy gò của cậu, thấy môi cậu bị cắn đến trắng bệch mà không kêu rên một tiếng. Mắt cô ươn ướt: “Không cần bảo vệ chị”.

    Cậu bị chúng đánh trúng, nặng nề gục trên người cô, thì thầm bên tai: “Tôi đếm đến ba! Chị phải chạy ra ngoài, không được quay đầu lại!”

    Nghê Gia nhìn khuôn mặt tái nhợt nhưng vẫn kiên cường của Nghê Lạc, đột nhiên phát hiện ra, em trai cô hình như đã thay đổi rồi!

    “Một, hai”, cậu chậm rãi nới lỏng vòng ôm, “ba!”. Cậu đẩy phắt cô ra, hét “Chạy đi!”.

    Nghê Gia được cậu đẩy khỏi vòng vây, nhưng cô vẫn chìa tay muốn kéo Nghê Lạc theo, lại bị cậu hất mạnh tay ra: “Bảo chị chạy đi mà! Chạy mau!”.

    Nghê Gia giật mình, đột nhiên xoay người, không cho phép mình chùn bước chạy vụt ra ngoài.

    “Nghê Gia, chạy mau!” Cậu hét sau lưng cô.

    Đầu óc Nghê Gia trống rỗng, cô liều mạng chạy ra ngoài, đi báo cảnh sát, đi tìm cứu binh!

    Cô sợ cái nơi bẩn thỉu và gã đàn ông điên cuồng này. Bị kẻ khác cưỡng bức trước mặt Nghê Lạc còn đau đớn hơn cả chết!

    Cô chạy đi theo bản năng, nhưng bỗng một tiếng súng vang lên, nổ đoàng bên chân cô.

    Nền xi măng cốt thép có thêm một lỗ đạn, vỏ đạn đập vào đùi Nghê Gia, đau đến mức có cảm giác như bị xuyên qua.

    Chân Nghê Gia mềm nhũn, ngã xuống đất. Toàn thân cô lạnh toát, sao lại có súng?

    Vỏ kim loại này lách cách dưới đất đó chính là một đầu đạn!

    Nghê Gia cứng ngắc quay đầu lại, chỉ thấy Nghê Lạc bị ấn đầu xuống, cây súng nơi tay Liễu Phi Dương đang chĩa thẳng vào cô, nòng còn bốc khói.

    Lòng Nghê Gia trĩu xuống từng chút từng chút một, nỗi tuyệt vọng và bất lực xưa nay chưa từng có như một con sóng triều quét sạch cô đi.

    Hôm nay, cô và Nghê Lạc hoặc chết, hoặc sống không bằng chết.

    Liễu Phi Dương lắc lắc cây súng trong tay, nở nụ cười khinh miệt: “Lại đây”.

    Nghê Gia chế ngự thân thể mềm nhũn, chậm chạp đứng lên, đón đầu họng súng đen ngòm sâu hoắm kia, đi đến từng bước một.

    Một luồng ánh sáng từ khung cửa sổ trên cao rọi xuống, soi sáng nửa khuôn mặt xinh xắn của cô, trắng đến độ trong suốt, như lấp lánh hào quang, đẹp như đồ sứ men ngọc thượng hạng.

    Liễu Phi Dương ngả ngớn nhấc tay lên, muốn sờ mặt cô. Nghê Gia im lặng bình tĩnh nghiêng đầu đi, tránh tay gã, kết quả, mặt cô đối diện thẳng với hòng súng trong tay gã.

    Họng súng đen ngòm làm người ta lạnh cứng cả người!

    Liễu Phi Dương nhìn nửa gương mặt bình thản của Nghê Gia, không hiểu sao lại cáu lên, bắt lấy quai hàm cô, vặn đầu cô quay sang: “Giả vờ bình tĩnh cái gì?”.

    “Liễu Phi Dương, mày có gan thì đấu với một mình tao thôi! Cho dù tao bị mày đánh chết, tao cũng tuyệt nhiên không kêu một tiếng, cầm súng giả vờ làm cái quái gì?” Nghê Lạc đấm đá những kẻ đang giữ chặt cậu, gào lên với Liễu Phi Dương.

    Vẻ mặt Liễu Phi Dương đầy hung tàn, gã bắn thẳng vào chỗ đất ngay trên đỉnh đầu Nghê Lạc.

    Nghê Gia run lên, Nghê Lạc thì không: “Liễu Phi Dương, mày chột dạ rồi. Mày…”.

    Lần này họng súng của Liễu Phi Dương nhắm ngay Nghê Lạc, nhưng Nghê Gia nhanh tay nhanh mắt, đánh “bốp” vào tay gã, viên đạn bắn chệch lên trên trần nhà.

    Nghê Gia cười khẩy: “Mày vốn chột dạ mà”.

    Liễu Phi Dương âm trầm nhìn Nghê Gia giây lát, nghiến răng kèn kẹt, lại để súng lên mặt Nghê Gia.

    Nghê Gia bỗng thấy mặt mình lạnh toát, dây thần kinh toàn thân đều căng ra, sợ hãi là chuyện tất nhiên. Nhưng cô sợ đến mức đến run cũng không run nổi, cả người cứng lại như một cây cung sắp sửa bị gãy lìa.

    Cây súng trong tay Liễu Phi Dương chậm rãi dịch xuống, từ cổ Nghê Gia, qua xương quai xanh xinh xinh, lướt qua chỗ áo rách, xuống mãi rồi dừng lại ở vòng eo thon.

    Liễu Phi Dương cười thâm độc: “Tôi không muốn ra tay, cô em tự cởi đồ ra đi”. Nói xong, gã vỗ vỗ cây súng vào eo Nghê Gia.

    Nghê Gia cắn chặt răng, không nói gì, cũng không làm gì.

    Kiếp trước, cô đã trải qua bao lần nhục nhã thế này, nhưng trước mặt Nghê Lạc…

    Bất lực và tuyệt vọng! Cô thà chết còn hơn!

    Nghê Lạc đã hoàn toàn chết lặng!

    Cậu không thể trơ mắt nhìn Nghê Gia bị Liễu Phi Dương cưỡng bức, càng không thể trơ mắt nhìn Nghê Gia bị bắn chết!

    Tại sao lại lâm vào tình cảnh này?

    Báo ứng ư?

    Cậu hối hận. Tràn ngập trong lòng cậu là sự hối hận.

    Cậu không nên ham chơi, không nên gây tai họa, không nên đã vô dụng còn khoe mẽ, không nên lãng phí thời gian, không nên gây thù chuốc oán, không nên không nghe lời Nghê Gia nói.

    Quá nhiều cái “không nên”, tất cả đều do cậu!

    Tất cả đều tại cậu, nhưng cậu lại không đủ sức cứu được Nghê Gia!

    Ông trời bắt cậu trả giá cho những lỗi lầm trước đây, nhưng vì sao lại giáng nó xuống đầu Nghê Gia.

    “Liễu Phi Dương, tôi nhận lỗi! Tôi nhận lỗi với Liễu Phi Phi! Tôi nhận lỗi với anh! Tôi nhận lỗi với nhà họ Liễu! Tôi nhận lỗi! Xin lỗi anh! Lỗi tại tôi! Anh có làm gì thì làm tôi đây này! Anh thả chị ấy ra! Thả chị ấy ra!”

    Nước mắt Nghê Lạc trút như mưa: “Liễu Phi Dương, mày thả chị ấy ra! Mày có giỏi thì giết tao đi! Mày lôi một cô gái ngu ngốc như chị ấy vào thì còn là cái giống đàn ông gì? Mày có gan thì giết tao đi, mày giết tao đi!!!”.

    Liễu Phi Dương khịt mũi khinh bỉ, lại nhìn Nghê Gia, lặp lại một lần nữa: “Tôi không muốn tự mình ra tay”.

    Nghê Gia ngước lên nhìn Liễu Phi Dương, ánh mặt bình lặng đến đáng sợ. Giọng cô nhẹ bẫng, nhưng cũng có trọng lượng khác thường: “Ngại quá, tao cũng không muốn ra tay, mày nổ súng đi!”.

    A, thật nực cười mà! Giờ phút này bất kể là cô hay Nghê Lạc, nếu còn sống, thì cũng khổ hơn cả chết!

    Đây là thứ mang tên “số mệnh” ư?

    Liễu Phi Dương giật mình, bỗng nhiên thấy run sợ. Gã vẫn cho rằng cháu trai Nghê Lạc nhà họ Nghê không có tiền đồ, cháu gái mới Nghê Gia nhà họ Nghê yếu ớt vô dụng, song lúc này, gã phát hiện hình như không phải thế. Hơn nữa, nếu hôm nay thả hai chị em này ra, chắc chắn nhà họ Liễu đã chôn mầm tai họa.

    Bất tri bất giác, hắn giơ súng lên, chỉ thẳng vào đôi mắt trong veo của Nghê Gia, tán thưởng: “Mắt đẹp thế này mà phải phá hủy, đáng tiếc thật!”.

    Nghê Gia lặng lẽ nhìn họng súng sâu hoắm đen ngòm, phảng phất hơi thở tử thần kì dị, cô lạnh toát người, đầu óc trống rỗng, nhưng cũng đành bó tay.

    Tựa như kiếp trước khi cô rơi từ trên tòa nhà cao ốc xuống, thật ra bản thân không muốn chết, nhưng lại rất rõ rằng không một ai có thể cứu được mình. Tuyệt vọng thực sự là một cảm giác đáng sợ!

    Nghê Gia lạnh cứng người, cô thấy ngón tay Liễu Phi Dương bắt đầu bóp cò súng, trái tim lập tức vọt lên tận họng, không đập nữa.

    Cô quá sợ hãi, che mặt theo bản năng.

    Tiếng súng nổ tung trên đỉnh đầu cô như sấm sét, âm vang khắp kho hàng vắng vẻ!

    Dư âm qua đi, thế giới lặng im phăng phắc, chỉ còn tiếng tim đập rất nhanh rất rõ nét của cô, chứng tỏ giờ cô vẫn còn sống!

    Nghê Gia bưng mặt, hai tay không ngăn nổi cơn run rẩy, chậm rãi hé tay ra thì thấy tay Liễu Phi Dương buông thõng như bị rút gân, súng của gã đã bị đập nát.

    Nhìn theo tầm mắt gã, cửa kho hàng mở tung, bên ngoài kho hàng âm u là ánh sáng rực rỡ mùa hạ, chói chang nhức mắt. Sáu bảy người đàn ông áo phông đen quần rằn ri, chỉnh tề xếp thành một hàng, tư thế trang bị giống nhau như đúc.

    Cánh tay cuồn cuộn cơ bắp rắn rỏi cầm súng trường tấn công G36 , đang trong tư thế ngắm bắn, không hề nhúc nhích chĩa về phía này.

    Là loại súng do Heckler & Loch của Đức thiết kế và sản xuất từ đầu những năm 1990, được đưa vào sử dụng trong quân đội Đức và xuất khẩu sang nước ngoài.

    Phía trước những người áo đen là một chàng trai trẻ, sơ mi khoác ngoài áo phông, quần jeans, hoàn toàn khác biệt với không khí nguy hiểm trong giờ phút này.

    Anh ta cũng đang giơ tay, đầu nghiêng sang một bên, một mắt nheo một mắt nhắm, đôi mắt bên dưới mái tóc xòa xuống không biểu lộ chút cảm xúc nào.

    Hình như anh ta nổ súng.

    Nhưng trong tay anh ta vốn không có súng!

    Anh ta chỉ chĩa về bên nào, đằng sau đã có người ngắm trúng bắn đạn rồi.

    Nghê Gia nhìn một loạt họng súng đối diện, cảm thấy chàng trai nom có vẻ lạnh nhạt này hết sức nguy hiểm. Lúc Nghê Gia nhìn sang toàn bộ phần báng súng trong tay Liễu Phi Dương cũng đã bị bắn nát như tương.

    Chàng trai như đã bắn trúng con mồi, đồng thời thu tay lại, mở to mắt, ngẩng đầu lên, khẽ nhếch mép.

    Nghê Gia há hốc miệng, Việt Trạch chạy đến đây làm gì?

    Một đám lâu la vốn đang đè lên Nghê Lạc đã mặc xác cậu, tất cả lao đến chỗ hàng hóa chất đống, nháy mắt đã mỗi kẻ một súng, nhất tề hợp cạnh Liễu Phi Dương.

    Tay Liễu Phi Dương không bị thương nặng lắm, rút luôn một khẩu súng khác từ trong ống quần ra.

    Đây rốt cuộc là nơi quỷ quái nào?

    Nghê Gia cuống cuồng chạy đến chỗ Nghê Lạc, cậu đã có thể tự đứng dậy, nhưng chưa kịp nói gì thì đã bị cô túm cổ kéo luôn vào trong đống thùng phuy đổ ngả đổ nghiêng.

    Phải rút lui khỏi trung tâm chiến trường, bằng không, hai con tôm tép vô tội này cũng bị bắn rỗ như cái sảng mất!

    Ánh mắt đang đuổi theo Nghê Gia của Việt Trạch chợt lóe lên. Không ngờ cô mặt xám mày tro, áo quần xộc xệch, tóc tai rối bù mà vẫn rất nhanh nhẹn.

    Nghê Gia thật không lòng nào để ý đến anh, chỉ một lòng quan tâm xem Nghê Lạc sao rồi.

    Hai má Nghê Lạc đỏ bừng, oán hờn trợn trừng mắt. Cậu bị chúng đánh mãi thì chẳng sao, giờ chỉ bị chị bóp cổ có khi lại chết! Kéo người ta đi mà lại túm cổ thế à? Cậu bị kéo sắp thành hươu cao cổ luôn rồi!

    Nghê Gia thấy Nghê Lạc tức anh ách, không biết vì sao cậu lại ức chế như thế, liền đặt ngón trỏ lên miệng, ra hiệu cậu đừng lên tiếng.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  12. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 31
    Sắc mặt Liễu Phi Dương rất nặng nề, không còn sự miệt thị và coi thường khi đối mặt với Nghê Gia và Nghê Lạc trước đó.

    Nghê Gia kinh ngạc, tuy Việt Trạch rất lạnh lùng, nhưng cũng không thể khiến tay xã hội đen lõi đời Liễu Phi Dương sợ đến ngộp thở vậy chứ!

    Cửa sổ trên tường kho hàng ném vào trong một vốc ánh sáng nghiêng chếch, cắt kho hàng thành từng đoạn tranh tối tranh sáng.

    Việt Trạch băng qua lằn ranh bóng tối và ánh sáng, vóc dáng cao gầy. Trong khoảnh khắc lẩn vào bóng tối, khuôn mặt anh tựa như ma quái, nhưng ngay khi đắm mình trong ánh sáng, toàn thân như rũ bụi lấp lánh hào quang, phong nhã và dịu dàng như một vị thần từ trên trời giáng xuống.

    Từng đốm sáng đậu trên tóc anh thật ấm áp, nhưng đôi mắt sâu dưới mái tóc rối, từ đầu đến cuối vẫn lạnh nhạt và hờ hững.

    Khi cách Liễu Phi Dương bảy tám thước, anh dừng lại, thờ ơ nhìn gã: “Mày đã cướp số hàng hóa trong tay Tô Dương phải không?”.

    Liễu Phi Dương cứng người mà nhếch mép, trốn tránh vấn đề: “Nó đánh chết người của tao ở Macau, đương nhiên tao phải cho nó một bài học”.

    Những kẻ đứng cạnh Liễu Phi Dương sục sôi căm phẫn, còn những người sau lưng Việt Trạch thì giống hệt anh, không có bất cứ biểu cảm nào.

    Việt Trạch gật gật đầu: “Y đánh chết một người của mày, mày lại đánh chết sáu người của y, còn cướp cả số hàng tao chuyển cho y”.

    Anh nói chuyện nào giờ không trầm bổng lên xuống, duy có chữ “tao” thì kéo dài ra. Chữ “tao” nhẹ như mây gió này làm tất cả run lên.

    Liễu Phi Dương nhìn một loạt quân nhân được huấn luyện nghiêm chỉnh trước mặt mình, gã không sợ họ, gã đã trải qua không ít lần đối diện với họng súng.

    Nhưng gã sợ kẻ có đôi mắt sâu thẳm trước mặt.

    Gã biết không thể dây vào tên này, cho nên mới luôn trốn ở Macau nơi có Trình Hướng bảo kê. Nếu không vì Liễu Phi Phi mang thai, gã đã không trở về.

    Không ngờ, mới về được mười mấy tiếng đồng hồ, Việt Trạch đã tìm thấy gã.

    “Việt Trạch!” Liễu Phi Dương vẫn bình tĩnh, “Nếu chỗ hàng kia là của mày, tao trả lại cho mày”.

    Trong mắt Việt Trạch lóe lên nét cười quái dị: “Liễu Phi Dương, mày phạm luật rồi”.

    Liễu Phi Dương nghiến bạnh quai hàm, không trả lời, một tên bên cạnh lại đột nhiên gào lên: “Thế thì sao? Mày giết được tất cả bọn tao chắc?”.

    Nói xong, tên đó giơ súng lên.

    Cùng lúc, Việt Trạch nâng tay, làm tư thế như đang cầm súng, nhắm thẳng vào tên đó, ngón trỏ nhấc khẽ một cái.

    Một tiếng súng vang lên, tên kia còn chưa kịp nổ súng, trán đã thủng một lỗ, lập tức đờ ra, ngã xuống đất.

    Việt Trạch lạnh nhạt nói: “Còn ai dám chĩa súng vào tao không?”.

    Những tên khác sợ mất cả hồn vía, nhớ đến những lời đồn đại về anh thường nghe, sợ hãi liền biến thành dũng khí, cả đám đưa mắt nhìn nhau, quyết định liều mạng, vội vàng cầm súng lên.

    Việt Trạch đứng thẳng tắp. Mỗi lần anh chỉ vào đối thủ, hơi hất ngón trỏ, một tiếng súng lại vang lên.

    Chỉ ai nấy chết!

    Chỉ một động tác đã hoàn toàn phá vỡ phòng tuyến tâm lý của đối thủ!

    Việt Trạch rất tự tin vì tốc độ hất ngón tay của anh nhanh hơn đám người kia, lại có bảy tám người áo đen đứng sau nổ súng theo như mệnh lệnh của anh. Anh không chỉ tin tưởng sự trung thành của họ, mà còn tin tưởng tốc độ phản ứng cũng như kĩ thuật đấu súng của họ nữa, chỉ cần một phát súng lệch, người chết sẽ là anh!

    Sau năm sáu tiếng súng liên tiếp, Việt Trạch thu tay, những tên khác không dám làm loạn nữa.

    Liễu Phi Dương cứng cả người, bàn tay cầm súng liên tục siết lại, chột dạ: “Tao là tay chân dưới trướng anh Trình, Việt Trạch, chỉ vì mấy mạng người của Tô Dương mà mày đến giết tao. Không sợ anh Trình nói mày phạm luật à?”.

    Việt Trạch hai tay đút túi quần, nghiêng đầu nhìn cửa sổ trên kho hàng, hơi nheo mắt lại: “Mày giết sáu người của Tô Dương”.

    Liễu Phi Dương thoáng sửng sốt, đưa mắt nhìn quanh, số người ngã xuống đúng sáu tên, đầu óc căng như dây đàn giờ mới thoáng chùng xuống.

    Nhưng Việt Trạch đột nhiên quay đầu lại, thủng thẳng nói: “Mày còn phế một bàn tay của hắn”.

    Liễu Phi Dương bất chợt ngẩn ra, cây súng trong tay chĩa thẳng vào Việt Trạch, ra vẻ cứng rắn, nhưng cơ thể lại run lên: “Việt Trạch, tao không bị mày giết dễ dàng thế đâu. Vì Tô Dương, mày muốn chọn giận anh Trình sao?”.

    Nghê Gia lùi vào góc tường, cắn chặt môi dưới theo bản năng. Tuy cô và Việt Trạch không thân thiết lắm, nhưng cô không mong anh chết!

    Việt Trạch nghiêng đầu, ngón tay dài khẽ day huyệt thái dương, bỗng chốc, mắt anh loé lên, thình lình nhìn Nghê Gia.

    Lúc đó, cô đang ngồi xổm trong đống lộn xộn, người bẩn thỉu nhếch nhác, chỉ riêng khuôn mặt trắng trẻo là còn sạch sẽ. Hai nắm tay cô siết chặt, khóe môi bị cắn tái nhợt, vừa hoảng sợ vừa lo lắng nhìn về phía anh.

    Bốn mắt nhìn nhau, ánh nắng rọi qua nửa mặt bên trái của anh, bởi ngược sáng mà đôi mắt nhìn có vẻ còn sâu hơn bình thường. Anh lặng lẽ nhìn cô một lúc, cuối cùng chỉ đơn giản mỉm cười.

    Nụ cười rất khẽ rất nhẹ, nhưng còn rực rỡ hơn trời mùa hạ!

    Nghê Gia run lên, thời khắc liên quan đến mạng người, anh còn nhàn nhã thảnh thơi nhìn tôi làm gì? Anh nghiêm túc một chút đi.

    Chỉ trong nháy mắt, Việt Trạch đã thu lại ánh mắt.

    Đồng tử của anh hơi co lại, nhìn chằm chặp vào tay Liễu Phi Dương, nét mặt hoàn toàn nghiêm túc.

    Ở vị trí của Nghê Gia chỉ có thể nhìn thấy nửa bên mặt đoạn tuyệt và kiên nghị đến tàn nhẫn của Việt Trạch. Không còn nghi ngờ gì nữa, đàn ông ở thời điểm này từ trong ra ngoài đều tỏa ra sức quyến rũ không thể chống cự.

    Liễu Phi Dương mặt cắt không còn hột máu, gã run bần bật. Nhìn ánh mắt âm u của Việt Trạch, gã đã hiểu ra, nếu hôm nay Việt Trạch đã tự mình đến đây thì tuyệt đối sẽ không tha cho gã.

    Một khi đã thế, chẳng thà ra tay trước hòng chiếm lợi thế.

    Gã bóp cò, nhưng ngón tay còn chưa kịp động đậy, Việt Trạch đã nghiêng mình quay lại. Viên đạn bắn trượt, đồng thời một cú đá rất mạnh của Việt Trạch nhắm thẳng vào đầu Liễu Phi Dương.

    Liễu Phi Dương còn chưa kịp thét lên, Việt Trạch đã chụp lấy tay gã, vặn một cái, bóp cò ngược lại.

    “A!!!”.

    Liễu Phi Dương bưng lấy cổ tay phải bị bắn xuyên qua, lăn lộn điên cuồng dưới đất, máu chảy ròng ròng.

    Việt Trạch đứng thẳng tắp, ngón tay thuôn dài như đang biểu diễn nghệ thuật, vài giây sau, khẩu M9đã bị tháo rời thành từng cục sắt vụn, rơi xuống đất.

    Là một trong những phiên bản của loại súng ngắn bán tự động Beretta được sản xuất tại Ý.

    Liễu Phi Dương đau đớn rít gào, mấy người tới cùng Việt Trạch mặt lạnh như tiền, tước hết vũ khí của những tên còn lại.

    Việt Trạch bước nhanh đến trước mặt Nghê Gia, cởi áo ngoài đưa cho cô.

    Nghê Gia ngẩn người, nhưng vẫn nhận lấy, lí nhí cảm ơn rồi ngoan ngoãn mặc vào, dù sao áo của cô cũng rách bươm rồi.

    Cô hơi ngước mắt lên, thấy anh trai bề ngoài thô ráp bên trong tinh tế đứng sau Việt Trạch.

    Anh trai tinh tế thấy sắc mặt Nghê Gia trắng bệch, nhớ ra anh Ba dự định tối nay mới xử lý tên Liễu Phi Dương, vừa nghe trợ lý báo tin đã nhanh chóng xác nhận vị trí tìm đến với Nghê Gia, giờ khắc này chẳng phải nên ôm cô em xinh xắn kia vào lòng hỏi han an ủi ư? Anh Ba ngố ghê, chẳng hiểu phong tình gì hết!

    Anh ta quyết định giúp anh Ba mình, bèn nở nụ cười máy móc và méo mó với cô.

    Sắc mặt Nghê Gia càng trắng hơn.

    Việt Trạch ngoái đầu lại, mỉm cười: “Đã bảo cậu đừng có cười nữa rồi”.

    Anh trai kia yên lặng rúc vào xó tường. Việt Trạch bình thản nói: “Tôi đưa hai người đến bệnh viện khám”. Thấy dáng vẻ cúi đầu muốn từ chối của Nghê Gia, anh rất thông minh bỏ nhỏ thêm câu nữa, “Hình như Nghê Lạc bị thương không nhẹ đâu”.

    Nghê Gia nhìn sang sắc mặt tái nhợt của Nghê Lạc, giờ mới gật đầu: “Phiền anh Việt rồi”.

    Việt Trạch ngẩn ra, rõ ràng mười mấy tiếng trước cô vẫn còn gọi anh là Việt Trạch.

    Nghê Gia đi trước một bước, dừng lại, nhìn anh trai tinh tế: “Cho tôi mượn súng của anh được không?”.

    Anh ta nghiêm nghị đưa cho cô.

    Nghê Gia hỏi Việt Trạch: “Anh có thể ra ngoài trước không?”.

    Việt Trạch liếc nhìn cô một cái, xoay người đi ra.

    Cô lại nhìn Nghê Lạc, “Em ở lại”.

    Nghê Lạc sửng sốt: “Nghê Gia, chị, chị muốn?”.

    Nghê Gia đứng thẳng, nhắm vào Liễu Phi Dương, kẻ đang phủ phục dưới đất, vẻ mặt hoảng hốt. Cô không nể tình mà bóp cò, một tiếng súng vang lên, cả người Liễu Phi Dương chấn động, mặt xám ngoét như tro, viên đạn bắn ngay vào mặt đất trước mặt gã.

    “Chỉ có anh mới thạo bắn súng ư?” Nghê Gia cười khẩy, “Liễu Phi Dương, hôm nay tôi tha cho anh, anh nợ tôi một mạng”.

    Cô chỉ muốn giết chết gã!

    Nhưng nếu giết gã rồi, nhất định phải bịt miệng tất cả những kẻ còn lại, bằng không nếu Trình Hướng biết, nhất định sẽ mang lại tai họa cho nhà họ Nghê. Hôm nay cô không thể ra tay với hắn được.

    Nghê Gia ngồi cạnh gã, tủm tỉm: “Trận đấu hôm nay của chúng ta, có kẻ đứng ngoài xem tuồng đúng không?”. Bằng không, Liễu Phi Phi sẽ phải lén lút xử lý cái thai kia, Liễu Phi Dương ở tít Macau làm sao biết được.

    Liễu Phi Dương đực mặt.

    Nghê Gia nói tiếp: “Có kẻ muốn chúng ta đôi bên cùng thiệt. Kẻ báo cho anh Liễu Phi Phi mang trong mình giọt máu của Nghê Lạc, chỉ coi anh là một quân cờ thôi”.

    Thực ra cô đã đoán được, mục đích của kẻ đứng sau chính là mượn Liễu Phi Dương đối phó với nhà họ Nghê.

    “Bằng không, sao Việt Trạch lại đến nhanh như thế? Tôi đoán, lúc kẻ đó báo tin cho anh, cũng báo luôn cho Việt Trạch tung tích của anh rồi”.

    Câu này cô chỉ tùy cơ ứng biến đơm đặt mà thôi, nhưng Việt Trạch đến rất đúng lúc, cô quyết định lợi dụng tính đa nghi của Liễu Phi Dương.

    Liễu Phi Dương quả nhiên tin thật, bụm cánh tay đang chảy máu ròng ròng, hận đến nghiến răng nghiến lợi: “Ninh Cẩm Nguyệt”.

    Nghê Gia hơi nheo mắt, tên đã được nói ra, thù hận đã được chuyển sang người khác, cô không cần nán lại thêm!

    Việt Trạch dẫn họ đến bệnh viện quân y tốt nhất Bắc Kinh.

    Chụp CT, chụp NMR các thứ thì thôi không nói, nhưng Nghê Gia thật sự không hiểu lấy máu xét nghiệm nhằm mục đích gì. Việt Trạch nói nếu đã tới rồi, thôi cứ kiểm tra luôn sức khỏe toàn thân, cuối cùng còn nói: “Món quà sinh nhật thứ hai của em đấy, không được từ chối”.

    Ai lại tặng quà sinh nhật là kiểm tra sức khỏe chứ! Sáng tạo thế thì sao anh không tặng luôn cái đồng hồcho rồi!

    Trung Quốc kiêng tặng đồng hồ, cách đọc cụm từ “tặng đồng hồ” nghe giống “đi đám tang” nên đây là một món quà tối kị ở đất nước này.

    Việt Trạch đã đưa Nghê Lạc đi khám, Nghê Gia đành lặng lẽ đi kiểm tra sức khỏe một mình. Ở cầu thang, cô lại tình cờ gặp Liễu Phi Phi đeo kính râm che chắn kín mít. Nếu không phải sáng sớm từng gặp cô ta, Nghê Gia cũng sẽ không nhận ra.

    Cô đón đầu, chặn đường cô ta. Liễu Phi Phi cả kinh, nhận ra là Nghê Gia, lại trấn tĩnh lại: “Có việc gì?”.

    “Cô và anh cô lừa Nghê Lạc ra ngoài, đánh nó bị thương nặng”, Nghê Gia cường điệu hóa, xoay xoay nắm đấm, “cô bảo tôi tìm cô có việc gì không?”.

    Liễu Phi Phi biết Nghê Gia có võ, mặt tái nhợt đi: “Tôi vừa làm phẫu thuật, chị không thể”.

    Nghê Gia ra vẻ kinh ngạc: “Thì ra Mạc Doãn Nhi bảo cô mang thai là thật!”.

    Liễu Phi Phi giật mình, Mạc Doãn Nhi? Hai người từng diễn chung với nhau, hơn nữa Tống Nghiên Nhi là em họ của cô ta, giữa cô ta và Mạc Doãn Nhi coi như có chút giao tình. Lúc cô ta kể chuyện này với Tống Nghiên Nhi, Mạc Doãn Nhi cũng ở bên cạnh. Sao ả có thể mang chuyện này đi buôn khắp nơi với những người khác!

    Hơn nữa, cô ta cũng không quen Nghê Gia, cũng không biết Nghê Gia có nghe lén bên ngoài kho hàng. Một khi đã vậy, nhất định là Mạc Doãn Nhi đã tiết lộ bí mật này!

    Nhưng suy nghĩ trong lòng không thể nói ra được, cô ta vờ vịt: “Mang thai? Chị nói gì cơ? Tôi đi tiêm botox thôi mà”.

    Nghê Gia càng thêm kinh ngạc: “Hôm đó tôi nghe cô ta gọi điện thoại cho ‘anh họ Phi Dương’, tôi còn tưởng… Xem ra là tôi nghe nhầm!”. Nghê Gia khoát tay, lơ đãng cười, nhưng cô nhận ra, đôi mắt Liễu Phi Phi lập tức tối sầm.

    Nghê Gia nhún vai, bỏ đi.

    Nếu mình đã nhiều kẻ địch thế, tất nhiên phải chia cho Ninh Cẩm Nguyệt và Mạc Doãn Nhi một ít. Chuyện của anh em họ Liễu do Ninh Cẩm Nguyệt sai khiến, nhưng nếu Mạc Doãn Nhi phát hiện mình chịu tội thay Ninh Cẩm Nguyệt, trở thành đối tượng tấn công của Liễu Phi Phi, liên minh thống nhất giữa ả và Ninh Cẩm Nguyệt sẽ xuất hiện vết nứt.

    Nghê Gia đi được vài bước, bất ngờ gặp người quen.

    Bác sĩ Trương Minh khoa nội nhi. Hồi cô còn bé ông ta từng trị bệnh cảm vặt cho cô, nhưng tất nhiên, chủ yếu là chữa tâm bệnh trống vắng cô đơn của Mạc Mặc.

    Nghê Gia đến cạnh quầy tiếp tân, lấy thông tin liên lạc và lịch trực ban của bác sĩ Trương, cất vào túi rồi tiếp tục kiểm tra sức khỏe.

    Kiểm tra xong, may là ngoại trừ trật khớp bầm tím ra, trên người cả hai chị em không có vết thương đáng ngại nào.

    Khi họ ra khỏi bệnh viện đã là nửa đêm.

    Không ngờ ngày đầu tiên của tuổi hai mươi lại qua đi một các nhiễu loạn đến thế!

    Nghê Gia nhớ ra: “Phải rồi, xe của tôi và Nghê Lạc còn ở chỗ kho hàng kia”.

    Việt Trạch rất bình thản nói: “Tôi đã cho người lái về nhà họ Nghê rồi”.

    Nghê Gia ngẩn ra, lặng lẽ cúi đầu: “Đồ đạc của tôi còn ở trên xe, hôm nay tôi định về ký túc xá”.

    Nán lại bệnh viện một lúc, cô đã dần bình tĩnh lại, cô nhớ rất rõ, mình phải rời khỏi nhà họ Nghê. Cô không muốn tìm cách lấy lòng giành tình cảm người nhà nữa, vừa mệt mỏi vừa đau đớn.

    Nghê Lạc nghe Nghê Gia nói thế, giật mình, nhìn sang Nghê Gia đang khuất trong bóng tối, cô độc và yếu ớt, như bất cứ lúc nào cũng có thể bị nuốt chửng.

    Tim cậu chợt nhói lên.

    Cậu nghĩ, Nghê Gia lặng lẽ đứng đó, bề ngoài rất bình thường, nhưng những việc xảy ra hai ngày nay chắc chắn đã làm lòng cô tan nát.

    Cậu chợt rất hận bản thân mình, không những không bảo vệ cô mà còn xát muối vào vết thương của cô! Cậu mở miệng, muốn nói gì đó, song họng cứ nghẹn lại, không thốt lên nổi dù chỉ nửa lời.

    Việt Trạch nhìn thoáng qua bóng cô, giọng nhẹ tênh: “Khuya lắm rồi, không nên lái xe. Tôi đưa Nghê Lạc và em về trước, lấy đồ đạc rồi đến trường em. Được không?”.

    Nghê Gia vốn không muốn làm phiền anh, nhưng anh đã nói muốn đưa Nghê Lạc về nhà, cô không tiện từ chối thay Nghê Lạc, chỉ có thể ngầm đồng ý lên xe.

    Trên đường đi, không khí hết sức kì dị.

    Việt Trạch vốn không ưa nói chuyện, cho nên luôn cúi đầu im lặng, không biết đang suy nghĩ gì, chỉ thi thoảng nghiêng đầu, liếc nhìn Nghê Gia một cái.

    Nghê Gia ngồi một bên, tựa đầu vào cửa kính xe, nhìn cảnh đêm êm ả thanh bình bên ngoài, không có nỗi đau, không có khổ sở.

    Sinh nhật đầu tiên cùng với Nghê Lạc quả thật rất chấn động, rất vẹn toàn. Cô mỉm cười, thỏa mãn nhắm mắt.

    Nghê Lạc rất lo lắng cho tình trạng của cô, nhưng nhìn cô có vẻ như đang ngủ, cũng không tiện hỏi han nhiều. Giờ cậu lại có hứng thú với Việt Trạch hơn.

    “Anh Việt Trạch, nghe nói trước kia anh là bộ đội đặc chủng?” Nghê Lạc rất kích động.

    “Ừ.” Việt Trạch lại rất bình tĩnh.

    “Chẳng trách anh lại có khí phách thế, biết cận chiến, biết tháo súng, chưa kể còn rất gan dạ, rất quyết đoán!” Nghê Lạc bày tỏ sự sùng bái.

    “Ờ.” Việt Trạch lại rất là lạnh nhạt.

    “Haizz! Nếu biết sớm, em đã nhập ngũ học hành rèn luyện rồi, nếu thế, em có thể giống như anh Việt Trạch…” Nghê Lạc xum xoe.

    Lông mi Nghê Gia run run, Nghê Lạc, phiền cậu giữ chút tiết tháo được không? Gặp người ta có vài lần đã gọi “anh” ngọt xớt, kiếp trước kiếp này chú mày còn chưa gọi bà đây một tiếng “chị” đâu!

    Hơn nữa, ngày nào cô cũng sống chết dạy dỗ nghiêm chỉnh Nghê Lạc đôi ba lần mà cũng không có tác dụng, Việt Trạch chỉ mỗi chữ “ừ”, “ờ” đã đưa Nghê Lạc về chính đạo, cô thấy thất bại quá!

    Hừ! Loại không có khí tiết như chú mày, chị đóng gói thắt nơ tặng Việt Trạch làm em trai luôn!
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  13. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 32
    Ô tô tiến vào cổng lớn nhà họ Nghê rồi dừng lại trước cửa.

    Nghê Gia xuống xe, sang luôn xe bên cạnh lấy đồ đạc, Trương Lan chẳng hay đã chạy ra đây từ khi nào.

    Thị nắm chặt tay, dáng vẻ bất an, lúng túng lí nhí: “Gia Gia, cả ngày nay con chưa có gì bỏ bụng phải không? Mẹ nấu mì trường thọ cho con rồi, sinh nhật phải ăn mì trường thọ, đi ăn mì trước đã, được không?”.

    Nghê Gia mặt không đổi sắc nhìn đồng hồ đeo tay, kéo va-li sang xe Việt Trạch đỗ bên cạnh: “Mười hai rưỡi, qua sinh nhật rồi, có ăn hay không cũng chẳng có ý nghĩa gì”.

    Trương Lan cũng đuổi theo: “Gia Gia, cả ngày nay con chưa ăn gì, dù sao…”.

    “Giờ tôi không cần sự quan tâm của mẹ nữa!” Nghê Gia bất thình lình quay ngoắt lại, ánh mắt lạnh như băng, “Với tôi mà nói, vị trí ‘mẹ’ từ xưa đến nay vẫn luôn để trống. Có hay không cũng không sao hết!”.

    Trương Lan giật mình, đôi môi run rẩy, đau thương nhìn cô hồi lâu, cuối cùng chỉ xấu hổ cúi đầu.

    Nghê Gia hít sâu một hơi, cố gắng nén sự khó chịu trong lòng xuống, định bụng bỏ đi, Nghê Lạc đã tiến lên một bước bắt lấy tay cô: “Nghê Gia, muộn rồi, ăn gì trước đã, được không?”.

    Giọng cậu hơi nghẹn lại, “Hơn nữa, hôm nay, à không, hôm qua là sinh nhật đầu tiên chúng ta ở bên nhau. Cùng ăn một bát mì trường thọ, được không?”.

    Sống lưng Nghê Gia cứng lại, không nói gì, cũng không đi tiếp nữa.

    Nghê Lạc cuống lên, đang không biết làm sao thì nhác thấy Việt Trạch, tức thì như thấy cứu tinh: “Anh Việt Trạch, anh cũng chưa ăn tối, chi bằng ở lại đây ăn luôn đi!”.

    Ánh mắt tha thiết của Nghê Lạc và Trương Lan dán cả lên người Việt Trạch.

    Việt Trạch ngẩn người, áp lực khó hiểu này là sao đây…

    Anh trầm mặc một lát, nhìn về phía Nghê Gia mặt mày lạnh tanh mà ánh mắt trống rỗng, đành nói: “Hình như hơi đói thật. Chi bằng ăn bát mì trước đã, lát nữa tôi đưa em về trường được không?”.

    Nghê Gia vẫn nín thinh, cô đã làm phiền Việt Trạch, quả thật không tiện để người ta đói bụng. Mà thằng nhóc chết tiệt Nghê Lạc kia, sao tự nhiên đầu óc lại nhanh nhạy giở chiêu này ra thế!

    Thôi đành vậy!

    Vào đến phòng ăn cô mới phát hiện ra bà nội cũng đang ở đó.

    Lúc thấy Nghê Gia, bà nội khá kích động, gật đầu vài lần liền, ánh mắt đượm vẻ phức tạp khó nói nên lời, như đau thương, như áy náy, như tự trách, lại như bất đắc dĩ, Nghê Gia nhìn mà không hiểu.

    Việt Trạch lễ phép chào hỏi bà rồi mới ngồi xuống cạnh Nghê Gia.

    Mấy người vừa ngồi xuống, người làm liền bưng hai ba chục món ăn lớn nhỏ, cuối cùng còn bưng mì trường thọ lên.

    “Gia Gia, mì và cả mấy món này đều là mẹ cháu làm từ xế chiều. Ban nãy Nghê Lạc nhắn tin bảo cháu sẽ về, bà đã bảo người hâm nóng rồi.”

    Lại còn dám hớt lẻo! Cô không cần thằng em này nữa!

    Nghê Gia liếc mắt nhìn Nghê Lạc, mặt không biểu cảm cầm đũa, nhưng chỉ nhìn chằm chằm vào bát mì, tay khựng lại.

    Trương Lan căng thẳng hỏi: “Gia Gia, sao thế?”.

    Nghê Gia bình thản: “Tôi không chịu được mùi hành và rau thơm”.

    Trương Lan nhìn một lớp màu xanh trong bát cô, mau mắn gọi người làm: “Mau mau, đổi một bát khác”.

    Trương Lan xấu hổ, nhưng vẫn nhanh nhẹn gắp thức ăn cho Nghê Gia, chỉ tiếc không thể trút tất cả cho cô.

    Nghê Gia nhìn lướt qua thức ăn trên bàn, bình tĩnh nói: “Khoai tây, khoai sọ, bí đao, ba ba, xưa nay tôi không bao giờ ăn cả”.

    Trương Lan ngẩn ra, lại vội vàng nhặt hết những món gắp nhầm ra, vừa nhỏ giọng trách mắng người giúp việc bên cạnh: “Bình thường các cô vẫn nấu cơm, vậy mà lại không biết món khoái khẩu và kiêng kị của cô chủ là gì, hôm nay cũng không biết đường nhắc tôi!”.

    Nghê Lạc cắn chặt răng, sống mũi cay cay. Đến giờ cậu vẫn chưa từng nghĩ Nghê Gia lại đáng thương đến thế. Bà nội, mẹ ruột và em trai – những người thân nhất của cô cũng không biết cô thích món gì. Ngay cả người giúp việc chuyên lo việc ăn uống có thể nhớ rành mạch các món ăn yêu thích và kiêng kị của từng thành viên trong gia đình cậu, cũng chưa từng để ý đến cô.

    Người giúp việc đổi xong mì bưng lên, Trương Lan đón lấy, tự tay đưa đến trước mặt cô, giọng điệu mong mỏi gần như cầu xin: “Gia Gia, đây là mì trường thọ lần đầu tiên mẹ nấu cho con, con nếm thử xem có ngon không, có thích không?”.

    Nghê Gia không nhìn thị nữa, tay cầm đũa dừng lại một chút, chọn đại một sợi mì, bỏ vào miệng, chậm rãi nhai.

    Trương Lan vội vã hỏi: “Thế nào? Con thích không?”.

    Nghê Gia nuốt sợi mì, im lặng một lát, nói: “Mặn quá!”, cô bổ sung một câu, “Tôi không ăn được mặn”.

    Đây cũng là điều Trương Lan không biết. Mắt thị đỏ hoe, đứng dậy muốn lấy bát của Nghê Gia: “Mẹ nấu bát khác cho con”.

    Nghê Gia nắm chặt cái bát, thản nhiên nói: “Không cần”.

    Nói xong, cô cầm lấy cốc thủy tinh bên cạnh, rót nửa cốc nước vào, trộn vài cái rồi nói, “Vậy là được rồi”.

    Trong lòng cô bình tĩnh chưa từng thấy. Sau khi trút được cơn giận ngày hôm qua, chấp niệm trong lòng cô đã vơi đi rất nhiều.

    Phản ứng của những người khác lại không như thế.

    Trương Lan nhìn cô chốc lát, ngơ ngẩn rút tay về.

    “Nghê Gia!” Nghê Lạc gọi cô một tiếng, cười mà mắt ngân ngấn nước, “Mì trường thọ không được cắn đứt đâu!”.

    Nghê Gia vẫn không ngẩng đầu lên, khẽ nhếch mép: “Cái này thì biết, chị từng nghe nói rồi”.

    Từng nghe nói…

    Trương Lan rốt cuộc không ngồi yên được nữa, nấp vào phòng bếp khóc nức nở.

    Nghê Lạc cũng không nén nổi nước mắt nữa.

    Đêm đã khuya, trong căn nhà cổ yên tĩnh, chỉ có tiếng phụ nữ khóc loáng thoáng trong bếp, tiếng nghẹn ngào trong cổ họng của thiếu niên, và tiếng thở dài bi thương của bà nội.

    Khác với sự mất kiềm chế của Trương Lan, sự đau xót của Nghê Lạc, Nghê Gia lại rất bình tĩnh, không có dù chỉ một biểu cảm nhỏ nhất, không âu sầu, không đau khổ, không uất ức.

    Cô chỉ lặng lẽ ăn mì, liên tục gắp thức ăn vào bát mình. Cô thật sự không nghĩ gì cả. Cô chỉ rất đói, rất mệt, muốn ăn thật nhiều để bổ sung năng lượng.

    Việt Trạch đã gác đũa từ lâu, ánh mắt lạnh nhạt luôn đặt trên người cô.

    Cô im lặng, liên tục nhét đồ ăn vào miệng, khuôn mặt không vui không buồn. Nhưng anh láng máng thấy được, sự lạnh nhạt này sâu tận trong xương tủy, một thiếu nữ hai mươi tuổi lẽ ra không nên có biểu cảm này.

    Anh chợt nhớ ra lúc mình và Doãn Thiên Dã đi ăn lẩu ven đường hồi học trung học. Lúc người ngồi bàn bên cạnh đi rồi, có một cô bé chạy đến, bàn tay y như vuốt khỉ, vơ lấy rau xào còn thừa và đồ ăn sống chưa nấu chín trên bàn, nhét hết vào miệng nhanh như chớp.

    Bà chủ chạy tới vặn tai cô bé: “Mạc Doãn Nhi, mày lại chạy đến đây ăn vụng! Ngày nào cũng có một đống đàn ông vào nhà mày, mẹ mày không có tiền chắc?”.

    Cô bé bị đau nhảy dựng lên, giọng điệu hết sức hùng hồn: “Người ta trả tiền rồi, cháu có ăn vụng đâu!”.

    Thực ra anh đã từng gặp cô bé ấy rất nhiều lần.

    Cuối cùng cô cũng ăn xong, đặt đũa xuống, lau tay rồi lập tức đứng phắt dậy, nhìn Việt Trạch: “Tôi ăn xong rồi, đi thôi!”.

    Việt Trạch gật đầu, không nói gì, dù sao đây cũng là chuyện nhà người ta.

    “Gia Gia, đừng đi!” Trương Lan nghe thấy Nghê Gia định đi, lao từ trong bếp ra, gần như gào lên: “Gia Gia, đừng bỏ mẹ, mẹ sai rồi! Gia Gia!”.

    Trương Lan chạy nhanh quá vấp ngã, Nghê Gia cũng thật kiên quyết, không quay đầu lại, biến mất sau cánh cửa.

    Việt Trạch bước xuống bậc thang, đột ngột dừng bước: “Nghê Gia, em chắc chắn sẽ không hối hận chứ?”.

    Bước chân Nghê Gia thoáng dừng lại, rồi lại đi tiếp: “Chẳng qua mới ở với nhau sáu tháng, có tình cảm sâu nặng gì được?”.

    Song cô còn chưa dứt lời, sau lưng bất chợt vang lên một tiếng hét đau đớn: “Chị!”.

    Nghê Gia đột nhiên chấn động, trái tim như bị đập một cú rõ đau.

    Bất kể là kiếp trước hay kiếp này, đây là lần đầu tiên cô nghe thấy Nghê Lạc gọi mình như thế.

    Kiếp trước, chữ “chị” duy nhất nằm trong một tin nhắn.

    “Chị, trước đây em không bảo vệ chị bình an, xin lỗi! Chị chờ em một lát!”

    Sau đó, cậu không trở về nữa.

    Nghê Gia ngơ ngẩn, còn đang nghĩ chuyện ngày đó. Nghê Lạc lao từ trên cầu thang xuống, chạy đến, ôm chặt lấy Nghê Gia từ phía sau: “Chị đừng đi! Chị, chị đừng đi. Chị nói cái nhà này làm chị không thể ở lại được, nhưng trong nhà còn có em, em là người nhà của chị mà! Bà nội lạnh lùng, mẹ không yêu chị, thế thì đã sao? Còn có em thương chị mà!”.

    Nghê Gia nhìn màn đêm mênh mông vô hạn trước mắt. Trong đôi mắt phủ một tầng hơi nước dày đặc, bóng đêm dập dềnh khúc xạ một luồng ánh sáng lấp lánh.

    “Xin lỗi chị! Hôm đó cãi nhau là lỗi của em, em đã sai rồi!” Nghê Lạc cúi đầu, cằm chạm sát vào mặt cô, khóc không thành tiếng, “Nếu em biết mười tám năm qua chị đã sống khổ sở như thế, có đánh chết em cũng không nói những lời làm tổn thương chị. Tha thứ cho em”.

    “Đừng đi được không? Chị đi rồi em sẽ lo lắm, lo chị có vui không, lo chị có đang khóc thầm không, càng lo chị làm bộ kiên cường, nhưng trong lòng lại đau đớn!”

    Nước mắt Nghê Lạc từng giọt từng giọt nhỏ xuống ướt vai áo Nghê Gia.

    “Bất kể đi đến đâu, chị cũng sẽ thấy cô đơn phải không? Chị cảm thấy cả thế giới đều bỏ rơi chị, không ai quan tâm chị, không ai thương chị, nhưng còn có em! Có em ở đây!”

    Cậu khóc đến run rẩy, Nghê Gia bị cậu ôm, người cũng bất giác khẽ run lên theo cậu. Cô lặng lẽ nhìn chằm chằm khoảng không, nước mắt trong suốt rơi xuống, vẽ thành một dải màu trắng trong đêm đen.

    “Đừng đi, sau này chuyện gì em cũng nghe lời chị.” Cậu nấc lên, nghẹn ngào đến líu lưỡi, “Nhất định em sẽ là niềm tự hào của chị, để người khác khi gặp chị sẽ nói, đó là chị gái của Nghê Lạc, không ai được bắt nạt cô ấy, không ai được đặt điều về cô ấy, không ai được làm tổn thương cô ấy!”.

    “Chị không thích Đường Tuyên, em sẽ tuyệt giao với nó. Chị không thích Mạc Doãn Nhi, em sẽ không đi tìm chị ấy. Chị không thích mẹ, em cũng sẽ đứng về phe chị.” Cậu khóc đến khàn cả tiếng.

    “Em sẽ chăm chỉ học hành, sẽ dốc lòng quản lý Hoa thị, sẽ không giao quyền kinh doanh cho người khác! Em sẽ làm Hoa thị càng ngày càng lớn mạnh! Sau này chị kết hôn, em sẽ tặng chị của hồi môn tốt nhất quý nhất, để anh rể và cả họ anh rể đều không dám bắt nạt chị. Bố không còn nữa, em sẽ nắm tay chị trao cho anh rể trong đám cưới!”

    “Bố không còn nữa, em sẽ bảo vệ chị!” Cậu cúi gằm, vùi cả khuôn mặt ướt đầm vào cổ cô, khóc òa lên, “Em muốn để chị sống vui vẻ cả đời!”.

    Nghê Gia vẫn ngẩn ngơ nhìn đêm đen, nước mắt lặng lẽ chảy tràn xuống má, nhưng cô không đau lòng, trái lại còn rất hạnh phúc.

    Sinh nhật qua rồi, nhưng món quà đến muộn này mới tuyệt vời làm sao!

    “Em không đến dự bữa tiệc của Mạc Mặc thật à?” Nghê Gia nhìn cổng trường quân đội càng lúc càng gần, nghiêng đầu hỏi Nghê Lạc.

    “Không đi!” Nghê Lạc ra dáng đáp, “Em đã hẹn ông anh khóa trên dạy bù quản lý kinh tế và tổ chức hành vi cho em rồi. Em không có thời gian”.

    “Lạc Lạc ham học thế cũng tốt, dù sao những người được mời tới dự buổi tiệc lần này phần lớn đều là người bên nhà họ Tống, ít người quen biết, Lạc Lạc chắc cũng không ngồi được lâu.” Trương Lan ngồi ghế trước quay đầu lại, cười với Nghê Gia.

    Nghê Gia thờ ơ nhếch môi.

    Mấy ngày nay, cô và Trương Lan đã giao hẹn với nhau vài điều đơn giản, chung sống hài hòa, không can thiệp chuyện của nhau. Bà mẹ này thích thế nào cũng được, có lẽ lâu dần, thị cũng sẽ không thường xuyên bắt chuyện với cô như thế nữa.

    Mấy ngày nay, bà nội lại thay đổi rất nhiều, đối xử rất tốt với cô, cũng rất tốt với Nghê Lạc, không chỉ để Từ Hiền đưa Nghê Lạc đến công ty thực tập, có khi bà còn đích thân truyền những kinh nghiệm tâm đắc cho cậu. Nghê Lạc cũng rất ngoan, đi đến đâu cũng cầm cuốn sổ nhỏ ghi chép lại.

    Cô tùy tiện liếc nhìn Trương Lan, lại kín đáo nhìn Nghê Lạc, cười: “Tuy em đột nhiên trở nên ham học thế này làm chị rất vui, nhưng em chắc chắn không phải vì Nghiên Nhi đấy chứ?”.

    Nghê Lạc bực dọc, xụ mặt: “Liên quan gì đến chị ta?”.

    “Chẳng phải đêm hôm đó em mắng cô nàng một trận à? Còn đang giận chứ gì?” Nghê Gia cười hì hì, “Chị biết em đứng về phe chị, song tấm ảnh kia thật sự không phải do Nghiên Nhi gửi đâu, cùng lắm là bị người ta lợi dụng thôi!”.

    Nghê Lạc không nắm được trọng tâm, ra vẻ khó chịu liếc cô: “Ai đứng về phe chị? Em không cãi nhau với chị ta, tất cả đều là chị nghe nhầm thôi”.

    Nghê Gia nhún nhún vai, không trêu cậu nữa. Cậu em hay thẹn quá hóa giận ạ, từ sau hôm ôm cô khóc rống lên, hễ gặp cô là khó chịu đủ đường, như thể cái lần nước mắt nước mũi khóc lóc mủi dải trước mặt cô đó làm cậu mất mặt ghê lắm.

    Có điều, Nghê Gia biết cậu da mặt mỏng, không nói gì nữa.

    Cô thấy cậu xuống xe, cảm thấy bóng lưng cậu hệt như một gốc bạch dương, Nghê Gia xao động, không nhịn được cất tiếng gọi: “Nghê Lạc!”.

    Cậu quay đầu lại, bình tĩnh chờ.

    Cô ghé đầu vào cửa kính xe, bật ngón cái với cậu: “Chịu khó học đấy nhé!”.

    Trong mắt cậu là vầng dương sáng chói, đôi môi khẽ mấp máy, cuối cùng chỉ “xí” một chữ, tủm tỉm quay đầu, co giò chạy biến.

    Trương Lan lại nghiêng đầu tới, ấm áp cười: “Gia Gia, Lạc Lạc được con kèm cặp, thật sự đã khá lên nhiều”.

    “Chắc vậy ạ.” Nghê Gia vô cảm đáp, không nói gì nữa.

    Cô kéo kính xe lên, điện thoại vang lên, có tin nhắn đến. Nghê Gia nhìn xuống, mỉm cười, ngón tay lướt trên màn hình điện thoại.

    “Vâng ạ, chú Trương Minh, cháu là Doãn Nhi, mẹ cháu bảo cháu mời chú tới. Hơn hai năm rồi, mẹ vẫn rất nhớ chú. Lát nữa chú nhớ đến đúng giờ nhé!”

    Lúc Nghê Gia đến nhà họ Tống, Tống Nghiên Nhi vừa thấy mặt cô đã lao đến, nước mắt ào ào như thác lũ:

    “Gia Gia, xin lỗi cậu, mình đã phá hỏng sinh nhật của cậu. Mình cũng không biết cái ảnh vớ vẩn đó từ đâu ra. Mình thật sự không biết, vốn định làm cậu ngạc nhiên, nhưng không biết ai đùa cợt bỏ tấm ảnh đó vào. Thật sự không phải mình làm, cậu phải tin mình nhé.”

    Nghê Gia vừa nghe thấy chữ “đùa cợt” trong lời cô nàng đã biết, xem ra chuyện tấm ảnh nóng không rõ mặt người kia giờ bị gác qua một bên rồi.

    Giờ mọi người chỉ thỉnh thoảng mới nhắc tới, nhưng cũng chỉ nói là có kẻ chiếu ảnh khiêu dâm, làm loạn buổi tiệc sinh nhật của nhà họ Nghê mà thôi.

    Nghê Gia cười ảm đạm, hỏi: “Mình nghe Từ Hiền nói, cậu đánh mất USB?”.

    “Đúng thế, lạ lắm luôn!” Mắt Tống Nghiên Nhi rất đẹp, giờ ngân ngấn nước càng khổ sở đáng thương hơn, “Bà ngoại giận lắm, muốn tìm USB để kiểm tra, nhưng chẳng hiểu sao lại không tìm thấy. Gia Gia, bà ngoại giận mình rồi nghi ngờ mình nữa đúng không? Cậu nhất định phải nói giúp mình đấy! Mình không làm thật mà, cậu phải tin mình!”.

    Nghê Gia kéo tay cô nàng, hòa nhã đánh nhẹ: “Hai đứa mình thân nhau như thế, cậu là người thế nào mình còn không rõ chắc. Tất nhiên là mình tin cậu rồi”.

    Tuy sự thật thà vô ý của Tống Nghiên Nhi luôn làm hại cô, nhưng cô nàng thật sự không có ý hại người.

    Nghe xong câu này của Nghê Gia, nước mắt Tống Nghiên Nhi chảy ào ào như vỡ đê, gần như nhào đến ôm cô: “Gia Gia, mình…”. Cô nàng nghẹn ngào không nói nên lời, trước đó cô nàng còn thấy tính tình Nghê Gia lập dị, càng ngày càng khó chung sống, song hôm nay mới thấy, Gia Gia vẫn rất đáng tin cậy!

    Tống Nghiên Nhi nhớ đến sự hiểu lầm của mình với cô trước kia, vô cùng tự trách. Nghê Gia chỉ an ủi cô nàng vài câu đơn giản, lại hỏi: “Có ai từng chạm vào USB của cậu không?”.

    “Không có đâu!” Tống Nghiên Nhi lấy khăn tay lau nước mắt, “Ngay cả chuyện định làm cậu ngạc nhiên, mình cũng chỉ vô tình nhắc tới lúc ăn cơm thôi, không ai biết cả”.

    Trong lòng Nghê Gia đã rõ, không phải Mạc Doãn Nhi thì ai?

    Cô không hề gì cười: “Thôi bỏ đi, đã bảo chỉ là đùa rồi mà, không sao đâu”.

    Nghê Gia đi vào phòng tiệc của nhà họ Tống, nhìn lướt vào tấm gương cạnh cửa một chút. Hôm nay cô vận lễ phục liền màu đỏ, váy hai dây kèm thắt lưng, phần chân váy hơi bồng lên, không ngây thơ, cũng không quá già dặn.

    Cô còn cất công trang điểm đôi mắt mình đậm hơn bình thường, cứ như vậy, đôi mắt đen trong nom càng có vẻ tĩnh mịch hơn.

    Nhìn vào gương, Nghê Gia thấy Mạc Mặc.

    Váy Chanel (*) đỏ sậm, không còn là người đàn bà điều kiện khốn khó phải mặc đồ giá rẻ nữa rồi.

    (*) Tên một hãng thời trang của Pháp, được sáng lập bởi Coco Chanel năm 1909, được biết đến là nhãn hiệu thời trang cao cấp đáng tự hào nhất thời trang Pháp.

    Mạc Mặc cũng nhìn thấy Nghê Gia trong gương, khuôn mặt tô son điểm phấn đẹp đẽ lập tức nở nụ cười tươi như hoa: “Doãn Nhi, đã lâu mẹ không gặp con rồi…”.

    “Bà Tống!” Nghê Gia mỉm cười quay người lại, không chút khách khí ngắt lời bà ta, “Tôi không phải Doãn Nhi, tôi là Nghê Gia. Còn nữa, mong bà chú ý xưng hô của mình…”

    “Bà không phải mẹ tôi.”
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  14. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 33
    Mạc Mặc sững sờ, sao con bé này lại bất ngờ đối xử vô tình với bà ta như thế, còn gọi bà ta là “bà Tống”. Tuy rằng những ngày hai người chung sống không thoải mái gì cho cam, nhưng lúc Nghê Gia sống không vui ở nhà họ Nghê cũng từng gọi cho bà ta khóc lóc kể lể.

    Nghê Gia kiếp trước tuy đi theo bà ta nếm đủ mọi khổ sở, nhưng dù sao cũng coi bà ta là mẹ. Mãi cho đến ngày cô ngồi xổm trước cửa, cầm bút ghi âm, nghe cuộc nói chuyện giữa Mạc Mặc và Mạc Doãn Nhi mà nước mắt như mưa.

    Còn hiện giờ, Mạc Mặc vẫn chưa từng nói bí mật này cho bất cứ ai, đương nhiên cũng không biết Nghê Gia đã nhìn thấu bộ mặt bà ta. Bà ta còn ra vẻ bà mẹ bao dung cho sai lầm của con gái, thân thiết nói:

    “Ừ nhỉ, con là Gia Gia, có điều, hôm nay tâm tình Gia Gia có vẻ không tốt lắm, có muốn mẹ…”

    “Bà Tống!” Giọng Nghê Gia lạnh đi, “Xin chú ý cách chọn từ của bà, bà không phải mẹ tôi”.

    Giọng cô khá lớn, chung quanh có người nhìn sang đây.

    Tiệc sinh nhật của Mạc Mặc hôm nay có rất ít thanh niên đến tham dự, chủ yếu là các phu nhân nhà giàu trạc tuổi bà ta, mà những người này thì thích nhất là nghe chuyện ngoài luồng.

    “Gia Gia, con…” Mạc Mặc kinh ngạc, “Sao con có thể nói chuyện với mẹ như thế?”.

    Giọng điệu Nghê Gia không lấy gì làm thân thiện: “Bà Tống, lúc tôi vừa mới lên đại học, bà muốn bán tôi đi để kiếm tiền cho bà. Vì việc này, chúng ta đã cãi nhau rồi cắt đứt quan hệ rồi, bà không nhớ sao?”.

    Mạc Mặc trắng bệch cả mặt, khi hai người cãi nhau, Nghê Gia trốn đến trường không quay về nữa. Nhưng hai người vẫn có liên lạc, không phải cắt đứt hoàn toàn.

    Mà những người xung quanh tuy mắt không nhìn sang đây nhưng tai rõ ràng đã dựng thẳng đứng.

    Mạc Mặc quyết định nhởn nhơ nói dối: “Gia Gia, con đang nói gì thế, sao mẹ nghe không hiểu…”.

    Nghê Gia ngắt lời luôn: “Lấy hạnh phúc của Mạc Doãn Nhi ra thề là bà không biết đi”.

    Mạc Mặc lập tức chần chừ.

    Nghê Gia không để bà ta có thời gian tự vấn hoặc nói dối, tức thì cười nhạt: “Bà Tống, có một số việc, trời biết đất biết bà biết là đủ rồi. Ít nhất vì lương tâm, xin bà đừng tiếp tục vờ ra vẻ thân mật với tôi nữa. Bà đã leo đến vị trí bà lớn nhà họ Tống rồi, chẳng lẽ còn muốn thông qua tôi, kiếm chác cái gì đó của nhà họ Nghê?”.

    Mạc Mặc thấy Nghê Gia nói vậy, chỉ e đã mất hết mặt mũi rồi.

    Bà ta từng làm diễn viên, chỉ giây lát đã đa sầu đa cảm:

    “Gia Gia, con do mẹ nuôi lớn, không có huyết thống cũng có tình thân, với con, ít nhất mẹ cũng có nuôi nấng…”

    “Nửa năm nay tôi dọn vào nhà họ Nghê, bà chưa từng chủ động liên lạc với tôi, đây là tình thân của bà? Về công ơn nuôi nấng, nhà họ Nghê cũng nuôi con gái bà mười tám năm, bà nói xem nên đền đáp thế nào đây? Hơn nữa”, Nghê Gia lạnh lùng cong môi, “còn không biết là con rơi của bà với ai. Tôi còn nhớ, bà cả nhà đó tìm đến cửa mấy lần, suýt nữa thì bán tôi cho bọn buôn người. Ít nhất, mẹ tôi cũng không khiến đứa con rơi của bà chịu liên lụy đúng không?”.

    Lời này làm Mạc Mặc và Mạc Doãn Nhi tổn thương không ít.

    Ngay từ đầu, Mạc Mặc đã nói với người ngoài rằng Mạc Doãn Nhi mồ côi ngay từ trong bụng mẹ, cha là sĩ quan, bất ngờ qua đời trong lúc làm nhiệm vụ.

    Nhưng bây giờ Nghê Gia lại tiết lộ, làm tất cả những người xung quanh phỏng đoán, chẳng lẽ Mạc Mặc là kẻ thứ ba? Mạc Doãn Nhi là con rơi?

    Mạc Mặc đứng giữa ánh mắt xem thường của những người xung quanh, tiến thoái lưỡng nan. Hôm nay là sinh nhật bà ta, là lần gặp mặt chính thức của bà ta mà!

    Sao bà ta có thể ngờ được Nghê Gia sẽ vạch trần hết những chuyện cũ quá quắt ngày xưa làm bà ta mất mặt, đến cả đứa con gái quý báu của bà ta cũng bị làm nhục. Mười tám năm qua không chăm sóc tốt cho Mạc Doãn Nhi, trong lòng Mạc Mặc đã hết sức áy náy, giờ muốn đền bù cho cô ả, nhưng Nghê Gia lại làm thế này.

    Mạc Mặc cố gắng trấn áp sóng lòng, thật sự không hiểu đứa con gái nghe lời xưa kia sao lại đột nhiên đổi tính đổi nết, nhưng bà ta cũng không bị cuốn vào dễ như thế.

    Mạc Mặc cười đến là tao nhã: “Gia Gia, sao có thể nói lung tung thế? Bố của Mạc Doãn Nhi là sĩ quan, đã qua đời lâu rồi. Những người ngày xưa đến bắt con chỉ là bậc cha chú cổ hủ bên nhà ngoại của mẹ. Có điều, sau khi con làm đại tiểu thư nhà họ Nghê rồi, quả nhiên có phong thái lắm, nhưng cô bé ngoan ngoãn vâng lời trước kia, bây giờ lại…”.

    Mạc Mặc làm như khoan dung lựa một từ: “Tùy hứng quá”.

    “Con và mẹ có hiểu lầm, con không muốn gọi mẹ là mẹ cũng được. Dù sao thì bây giờ mẹ cũng là vợ của bác con…”

    “Nhưng tôi cũng không thể gọi bà là bác được.” Nghê Gia thấy bà ta khách khí như thế, cũng cười rất khéo léo, “Tôi chỉ có một người bác, giờ vẫn sống thực vật. Nếu gọi bà là bác, chẳng phải là nguyền rủa bà ấy ư?”.

    Mạc Mặc mặt co rút, gật gật đầu: “Con cháu gia tộc lớn có khác, lo lắng nhiều việc quá. Nửa năm không gặp, càng ngày càng có giáo dục rồi”.

    Ngầm mỉa cô vô giáo dục?

    Nghê Gia ngây thơ cười rạng rỡ: “Đương nhiên rồi, giáo dục của tôi trước đây đều nhờ bà Tống đây dạy dỗ cả mà!”.

    Mạc Mặc nghẹn họng, hai má đỏ bừng lên.

    Nghê Gia mỉm cười: “Bà Tống, chúc mừng sinh nhật”.

    Dứt lời, cô bước thẳng vào sảnh chính.

    Nhưng khi đưa mắt nhìn quanh, nhác thấy một người phụ nữ khôn khéo và thanh lịch đang nhìn cô, khóe môi đỏ thẫm như lẩn khuất chút ý cười, giống như một sự khen ngợi quái dị.

    Đây là mẹ của Ninh Cẩm Niên và Ninh Cẩm Nguyệt, Tưởng Na!

    Cô lễ phép mỉm cười, khẽ gật đầu, đi trước.

    Mạc Mặc bị bỏ lại giữa những cái nhìn săm soi và vui sướng khi nhìn thấy người khác gặp họa của mọi người, thấy như có gai trên lưng. Bà ta muốn mượn cơ hội này để thể hiện hình tượng lịch thiệp của mình, gia nhập vào giới thượng lưu, nhưng ngay từ đầu đã bị Nghê Gia phá hỏng.

    Bà ta mời Nghê Gia đến đây, hoàn toàn chỉ nhằm tạo cơ hội thể hiện tình thương của người mẹ, bà ta thậm chí còn từng nghĩ phải ra sức lợi dụng đại tiểu thư nhà họ Nghê.

    Nhưng hôm nay…

    Cô con gái này đã trở nên lớn mạnh rồi, không nghe lời bà ta nữa. Nó lại còn biết tỏng mọi chuyện xấu trước kia của bà ta! Phải làm thế nào đây?

    Mạc Mặc rất xấu hổ, các quý phu nhân vẫn đang tụ tập với nhau, tiếp tục câu chuyện vui vẻ khi nãy.

    Nhưng bà ta thừa hiểu, bọn họ đều là người tinh ý, sao có thể không nghe ra sự mỉa mai trong câu chữ của bà ta và Nghê Gia? Bên ngoài họ vẫn cười hòa nhã vui vẻ, nhưng nói không chừng, ánh mắt đang trao đổi lại nói rằng: “Xem kìa, thứ đàn bà không biết tiết chế, dù có ở cạnh một người có tiền cũng không thay đổi được mùi đê tiện toát ra trên người”.

    Mạc Mặc cảm thấy cả đời này chưa từng mất mặt đến thế, hơi ngước mắt lên thì thấy Trương Lan đang đứng bên cạnh, nhìn bà ta không chút biểu cảm.

    Mạc Mặc còn tưởng đây vẫn là cô bạn thân vô dụng mềm lòng thuở nào, đi lên kéo tay thị: “Lan, cậu đã đến rồi, vừa nãy mình không thấy…”.

    Trương Lan hất tay bà ta ra, vẻ mặt tươi cười tắt ngấm, khẩu khí cũng rất lạnh nhạt: “Mạc Mặc, Gia Gia đã nói với tôi rồi. Thì ra bao năm nay, cô vẫn luôn ngược đãi con bé. Cô đối xử với con gái tôi như thế sao?”.

    Nét tươi tắn của Mạc Mặc sượng lại, nhưng cũng phản ứng rất nhanh: “Lan, sao cậu lại nói thế? Chỉ là mình khốn khó quá nên không thể cho con bé đời sống vật chất tốt nhất thôi. Mình cũng không biết con bé là con gái cậu, cũng coi nó như đứa con dứt ruột đẻ ra mà. Chỉ trách mình thật sự vô dụng, không giống cậu”.

    Trương Lan sa sầm mặt, không nói tiếng nào.

    Bất kể Mạc Mặc nói gì, chỉ cần nghĩ đến bao khổ sở Nghê Gia phải chịu, Trương Lan đã ngộp thở. Mấy năm nay thị đối tốt với Mạc Doãn Nhi như thế, nhưng Mạc Mặc đã đối xử với con gái Gia Gia của thị thế nào!

    Đúng lúc Mạc Doãn Nhi đi đến, Trương Lan khó chịu sẵn, ngoài mặt cũng không tươi cười niềm nở gì.

    Mạc Doãn Nhi lấy làm lạ, vừa nãy khi tới đây, ánh mắt mấy phu nhân nhà giàu nhìn ả vừa quái lạ vừa xoi mói, khiến ả rất bức bối. Mà bây giờ, cả mẹ Trương Lan cũng không nhiệt tình như trước, càng làm ả khó ở hơn.

    Mạc Doãn Nhi biết Trương Lan là người ưa ngọt ngào, bèn cười tươi như hoa đến gần, thân thiết khoác tay thị, giọng ngọt như mía lùi: “Mẹ, từ hôm sinh nhật Lạc Lạc đến giờ, đã mấy hôm rồi không được gặp mẹ. Con nhớ mẹ chết đi được”. Nói xong, ả làm nũng tựa đầu vào vai Trương Lan, “Con rất muốn ngày nào cũng được ở bên mẹ, ngày nào cũng được nhìn thấy mẹ”.

    Những câu này của Mạc Doãn Nhi có đôi phần thật lòng. Nói thực, so với Mạc Mặc, ả hi vọng Trương Lan là mẹ mình hơn.

    Tuy bình thường ở nhà Trương Lan thiếu quyết đoán, nhưng dù sao thị cũng được giới thượng lưu hun đúc suốt hai mươi năm, vả lại cuộc sống chưa từng phải buồn phiền, rất thoải mái nhàn hạ, bất kể ở đâu cũng vẫn giữ được hình tượng đẹp, khí chất thanh cao. Giống như hôm nay, chiếc váy dài màu vàng nhạt khiến thị giống một ngôi sao điện ảnh.

    Mạc Mặc thì trái lại, tuy gần đây chăm sóc rất tốt, nhưng lâu năm sống trong điều kiện nghèo khổ, làn da bà ta rất xấu, chỉ có thể trang điểm thật đậm, nhìn thế nào cũng thấy có vẻ phong trần, càng làm chiếc váy Chanel khoác trên người thêm lạc lõng.

    Đương nhiên quan trọng nhất vẫn là Mạc Mặc không giàu có như Trương Lan.

    Mạc Mặc vốn thấy Trương Lan không muốn tiếp chuyện, suýt nữa mất hết thể diện, may thay Mạc Doãn Nhi lại đến dỗ dành làm nũng với thị, bà ta lập tức tận dụng thời cơ nói: “Xem kìa, Doãn Nhi vẫn thân với cậu hơn, mẹ ruột mình đây ghen tị quá đi mất!”.

    Bà ta đưa đẩy một câu, không ngờ lại gặp phản ứng ngược.

    Trương Lan không khỏi nghĩ, đúng thế, Doãn Nhi thân với thị như vậy, Gia Gia nhìn thấy sẽ ghen tị, à không, sẽ đau lòng mất!

    Trương Lan ngẩn ra, đưa mắt tìm quanh, chỉ thấy Nghê Gia đang ngồi bên bàn nhỏ gần đó, vừa ăn hoa quả vừa nhìn thị, hình như phảng phất nét cười nhưng đôi mắt lại hơi lạnh lẽo.

    Trương Lan xót hết cả ruột, cứng nhắc nhếch miệng nói: “Cô ghen với tôi làm gì, dù sao Doãn Nhi cũng do cô sinh ra, sao có thể thân với tôi hơn được?”.

    Mạc Mặc che miệng mỉm cười, không nghe ra ý khác trong lời nói, còn tưởng Trương Lan đang nịnh nọt.

    Mạc Doãn Nhi lại cảm thấy có gì không đúng lắm, một giây sau, Trương Lan đã đẩy tay Mạc Doãn Nhi ra, nhẹ nhàng nói: “Gia Gia có một mình, không quen biết ai, tôi sang kia với nó”.

    Mạc Doãn Nhi nhìn theo bóng lưng thanh thoát của Trương Lan đi tới chỗ Nghê Gia, không thể tin nổi.

    Sao hôm nay mẹ Trương Lan lại thế này? Sao lại đột nhiên đối xử tốt với Nghê Gia thế? Hơn nữa câu nói vừa rồi có phải ám chỉ Mạc Doãn Nhi dù có thân đến đâu cũng không bằng Nghê Gia do mẹ Trương Lan thai nghén sinh ra?

    Chẳng lẽ sau này mẹ Trương Lan sẽ đứng về phe Nghê Gia?

    Trương Lan đi đến ngồi xuống cạnh Nghê Gia, ăn hoa quả với cô một lát, lại thấy các bà mẹ khác đang ngồi tán chuyện trên sofa ngoài ban công, liền kéo tay Nghê Gia, thân mật nói: “Gia Gia, có rất nhiều người con chưa quen biết. Mẹ dẫn con đi làm quen, được không?”.

    Nghê Gia nghĩ bụng bác sĩ Trương Minh lát nữa mới đến, ngồi đây mãi cũng chán, hơn nữa hai người cũng đã giao hẹn phải làm một đôi mẹ con gần gũi thân tình ở nơi công cộng, bèn đi theo Trương Lan.

    Ngoài ban công, Tống Nghiên Nhi, Mạc Doãn Nhi đang nói chuyện phiếm với vài vị phu nhân, líu ríu vui cười.

    Thấy Trương Lan và Nghê Gia đi đến, một cô có vẻ rất xinh đẹp và hòa nhã liền nở nụ cười: “Đại tiểu thư Gia Gia nhà họ Nghê đây phải không? Xinh quá đi thôi”.

    Nghê Gia nhanh nhảu cúi người chào hỏi, ngượng ngùng cười đáp lại.

    Trương Lan giới thiệu: “Đây là mẹ của Doãn Thiên Dã, cũng là cô của Việt Trạch, con đã từng gặp Thiên Dã và Việt Trạch rồi đấy!”.

    “Cháu chào cô!” Nghê Gia cười rất tươi, lòng còn thầm nghĩ, thảo nào Doãn Thiên Dã và Việt Trạch đều đẹp trai như thế, nhìn họ hàng thân thích là biết lí do rồi.

    Nghê Gia lại nhìn thấy mẹ Ninh Cẩm Niên, Tưởng Na, vẫn là ánh mắt đánh giá và đầy hứng thú đó, quả đúng là tuýp phụ nữ mạnh mẽ làm ăn buôn bán, ánh mắt có dịu dàng thế nào thì vẫn sắc bén.

    Điều này làm Nghê Gia thấy hơi khó hiểu.

    Nghê Gia chào một lượt xong xuôi mới ngồi xuống theo Trương Lan. Tống Nghiên Nhi cũng đến ngồi cạnh cô, ôm cô nói chuyện.

    Trương Lan thấy thế, liền cười bảo: “Biết hai đứa chị em thân thiết rồi, nhưng cũng không cần phải bày tỏ thế đâu!”.

    Tống Nghiên Nhi cười hi hi, trái lại còn ôm Nghê Gia chặt hơn: “Gia Gia tốt nhất, con thích Gia Gia nhất!”.

    Nghê Gia cũng không hề gì, mặc cô nàng làm gì thì làm. Xung quanh vang lên những tiếng cười đùa trêu ghẹo.

    Mạc Doãn Nhi cười gượng gạo, nét mặt có vẻ không tốt lắm.

    Sau sự kiện tấm ảnh, Tống Nghiên Nhi vì áy náy nên cũng đối xử với Nghê Gia tốt hơn nhiều. Tạm thời không đề cập đến việc này, mấu chốt là ở chỗ sự chú ý của các bà mẹ dồn cả lên người Nghê Gia, ả rất không vui.

    Nhưng cũng chẳng còn cách nào, trong con mắt của các bà mẹ, dù Mạc Doãn Nhi có khéo léo lịch sự đến đâu đi chăng nữa thì cũng chỉ là một đứa con gái không rõ lai lịch, tuyệt đối không phải đối tượng được đề cử vào vị trí con dâu. Dẫu có suy xét đến nhà họ Tống, thì trong mắt các trưởng bối đã có Tống Nghiên Nhi hoàn hảo cản đường rồi, vốn không tới lượt ả.

    Hơn nữa, nếu như thân phận con rơi bị lộ, tình hình sẽ còn xấu hơn nữa, ả rất mong bố mình là quân nhân đã chết đúng như lời Mạc Mặc.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  15. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 34
    Song Nghê Gia thì trái ngược, tình hình đã hoàn toàn khác xưa!

    Tuy trước mắt mọi người sẽ cảm thấy cuộc sống trước kia cô không tốt, thấp hèn không đáng kể, nhưng chỉ cần nhìn vài lần sẽ phát hiện ra cô gái này rất khá, rất có phong thái. Huống chi, cô còn có dòng họ lớn như nhà họ Nghê làm chỗ dựa, còn có Vận tải Hoa thị lớn mạnh như thế, mấy năm tới Nghê Gia không chừng sẽ là nàng dâu các mẹ tranh nhau muốn có.

    Mạc Doãn Nhi đoán quả không sai.

    Mọi người mới cười xong, Tưởng Na đã cười ghẹo: “Nghiên Nhi, cháu thân thiết với Nghê Gia như thế, cẩn thận bạn trai con bé sẽ ghen đấy”.

    Nghê Gia thoáng sửng sốt, trong lòng đã có tính toán.

    Cô không vội lên tiếng, nhưng Tống Nghiên Nhi đã dẩu miệng ngay tắp lự: “Giờ Gia Gia chưa có bạn trai đâu”.

    Tưởng Na thoạt nhìn có vẻ trêu cô, nhưng thực chất lại tiếp tục áp sát không buông: “Con gái có điều kiện tốt như Gia Gia, sao lại không có bạn trai? Nghiên Nhi, e là cô ấy giấu không nói cho cháu đấy”.

    Những người khác cũng hùa theo:

    “Đúng thế, Gia Gia xinh thế này cơ mà.”

    “Nghe nói thành tích học tập cũng tốt lắm.”

    “Bộ phim Không gian bí mật Tần Cảnh quay lần trước do Nghê Gia viết kịch bản đấy.”

    “Tần Cảnh giỏi như vậy, Gia Gia là bạn tốt của con bé, nhất định cũng ưu tú lắm!”

    Mạc Mặc méo mặt, bà ta không xen vào được dù chỉ một câu, thậm chí còn có cảm giác như bị gạt ra, ngay cả đứa con gái bà ta vẫn tự hào cũng bị coi nhẹ.

    Mạc Doãn Nhi tuy tỏ vẻ tươi cười nhưng rõ ràng đã sắt mặt lại, ả tức đến nỗi huyệt thái dương cũng giật giật đau theo, ánh mắt của các bà này có vấn đề thật rồi, lại xun xoe tâng bốc Nghê Gia như thế! Chẳng lẽ Mạc Doãn Nhi ả phải làm nền?

    Nhưng điều làm ả đau đầu hơn vẫn nằm ở phía sau.

    Tưởng Na chống cằm, ngẫm nghĩ một lát: “Cẩm Niên nhà cô năm nay hai mươi tư rồi, lớn hơn Gia Gia năm tuổi, tốt quá nhỉ”.

    Mạc Doãn Nhi suýt nữa bấm gãy móng tay, mẹ Ninh Cẩm Niên đã nhắm Nghê Gia rồi sao?

    Nhưng ả bình tĩnh lại rất nhanh, nhìn lướt Tống Nghiên Nhi vẫn đang thộn mặt ra chẳng hiểu gì, hừ, nhân cơ hội này chia rẽ hai người bọn chúng cũng không tồi.

    Nghê Gia vờ như không hiểu, không có bất cứ phản ứng nào. Trong lòng cô lại láng máng nghi ngờ, đây là lần đầu tiên cô gặp Tưởng Na, như thế này không phải quá nhanh sao?

    Nghĩ kĩ ra thì Tưởng Na nhắm vào hồi môn của Nghê Gia có lẽ đúng hơn.

    Nghê Gia giả ngu cười cười, không nói gì, trong lòng không khỏi hân hoan mà thấy tiếc thay cho Mạc Doãn Nhi, nhà họ Ninh không phải nơi cô ả muốn gả là gả được đâu.

    Nhớ tới đêm trước hôm sinh nhật, cô ả từng nói với bà nội “Nhất định có thể gả vào nhà họ Ninh”, giờ ngẫm lại, đúng là một câu chuyện cười!

    Nghê Gia liếc mắt nhìn Mạc Mặc một cái, thấy sắc mặt bà ta cũng khó đăm đăm, nguyên nhân đương nhiên là vì cô con gái quý báu của bà ta bị lạnh nhạt.

    Bà ta vốn khó chịu lườm Nghê Gia một cái, nhưng khi ánh mắt lướt qua người cô ra phía sau, đột nhiên có biểu cảm như thấy ma.

    Nghê Gia đương nhiên biết ai đã đến, cười kín đáo, quay đầu lại, đứng dậy nói: “Chú Trương, đến đây ngồi đi ạ”.

    Bác sĩ Trương Minh đi đến, hết sức hưng phấn nhìn Mạc Mặc đang tái mặt.

    Một vài vị phu nhân trong đó đã có cháu, đều biết bác sĩ Trương, còn niềm nở cười: “Mạc Mặc, cô và bác sĩ Trương là bạn à?”.

    Mạc Mặc điều chỉnh lại cảm xúc rất nhanh, tuy không biết tại sao người đàn ông bao mình bấy lâu lại ở đây, nhưng bà ta vẫn thức thời tỉnh bơ như không, cười gượng vài tiếng: “Vâng, là bạn bè quen biết”.

    “Chú Trương tốt bụng lắm ạ.” Nghê Gia chớp chớp đôi mắt đẹp, ngây thơ nói, “Trước kia chú ấy hay đến nhà khám bệnh cho dì Mạc lắm!”.

    Không khí lạnh toát!

    Ánh mắt của ai nấy vừa tò mò vừa khó hiểu, không nặng không nhẹ đặt lên người Mạc Mặc.

    Ai cũng biết bác sĩ Trương Minh là bác sĩ khoa nhi.

    Mạc Mặc váng đầu hoa mắt, bà ta hiểu rất rõ, Nghê Gia tìm ông ta đến.

    Trong lòng bà ta lập tức dâng lên cảm giác tuyệt vọng, cho dù hôm nay đuổi đi một Trương Minh, sau này vẫn còn nhiều người đàn ông khác bị Nghê Gia đào ra.

    Lúc Mạc Mặc suýt ngất lịm, Trương Minh ngây ngô cười với Nghê Gia: “Doãn Nhi lại nghịch rồi, mỗi lần chú đến là để khám cho cháu mà. Trước kia sức khỏe cháu thật sự không tốt”.

    Mọi người xung quanh thu ánh mắt lại, Mạc Mặc cũng thoáng yên tâm.

    Nhưng Nghê Gia lại không mặn không nhạt bỏ thêm câu nữa: “Chú Trương, chú vẫn chưa biết rồi. Cháu không phải Doãn Nhi, cháu là Nghê Gia. Năm đó hai đứa bé bị bế nhầm”, cô chỉ chỉ vào Mạc Doãn Nhi, “đó mới là con gái ruột của dì Mạc. Vài năm không gặp, đã xảy ra rất nhiều chuyện. Dì Mạc giờ đã là bà lớn nhà họ Tống rồi”.

    Trương Minh một giây trước còn tươi cười chân thành bỗng giật mình, cái gì cơ?

    Lúc trước ông ta bỏ vợ bỏ con vì Mạc Mặc, ly dị rồi thì bỏ Đại Liên đến Bắc Kinh xa xôi lạ lẫm này, lúc muốn kết hôn với bà ta thì bà ta lại đột nhiên mất hút không thấy tăm hơi.

    Bây giờ vất vả lắm mới liên lạc lại được, bà ta đã gả vào nhà giàu rồi sao?

    Mặt Trương Minh trắng như tờ giấy.

    Mạc Mặc run lẩy bẩy, cũng biết đã chạm vào cái gai trong lòng Trương Minh rồi, vội vã đứng lên, cười với Trương Minh: “Đúng lúc hôm nay muốn giới thiệu vài người cho anh làm quen, cùng đi nào”.

    Sắc mặt Trương Minh sa sầm, nhưng biết Mạc Mặc nhất định sẽ nói ra tâm sự của mình, bèn đứng dậy đi theo.

    Nghê Gia thấy họ đã đi vào phòng khách nhỏ, liền mau chóng kiếm cớ rời đi, đi tìm bác Tống Minh.

    Việc ngoài ý muốn là, lúc cô nói Mạc Mặc muốn tìm Tống Minh thì ông không có động tĩnh gì, trái lại còn nghiêm nghị nhìn cô một cái, sau đó ý tứ sâu xa ân cần dạy bảo cô, nói nào là phải lạc quan tích cực, tâm tính ôn hòa, chính trực thật thà.

    Chắc hẳn Mạc Mặc đã từng nói xấu cô trước mặt ông rồi. Mà ông đều lấy Mạc Doãn Nhi ra làm gương, có thể thấy rằng ông vừa lòng với đứa con rơi này nhiều đến nhường nào, đến Tống Nghiên Nhi cũng bị bỏ quên rồi.

    Nghê Gia nghĩ bụng, Mạc Mặc đúng là thông minh, đã bôi xấu cô từ lâu, chính là để đề phòng dù cô có nói gì Tống Minh cũng không được tin. Xem ra, ván đã đóng thuyền rồi, giờ cách tốt nhất chỉ có thể là chứng kiến tận mắt thôi.

    Nghê Gia ngắt luôn bài diễn thuyết dài dòng của ông: “Bác, cháu chỉ tới chuyển lời, bác có đi không?”.

    Tống Minh không nén nổi giận, thầm nghĩ đúng là gỗ mục không thể đẽo, rồi đứng dậy đi theo cô.

    Đáng tiếc mới đi được nửa đường, trợ lý của Tống Minh đến báo công ty có việc gấp, bảo phải sang đó ngay.

    Nghê Gia chỉ có thể than, trời giúp địch rồi.

    Lúc cô đến bên ngoài cửa phòng khách nhỏ, không biết Mạc Mặc đã dùng cách gì mà dỗ cho Trương Minh ngoan ngoãn nghe lời, cười tít mắt.

    Mạc Mặc khá cẩn thận nên vẫn duy trì khoảng cách lễ phép với ông ta, Nghê Gia không chụp được hành vi quá giới hạn nào của hai người họ. Song lời nói của cả hai cũng đã rất đặc sắc rồi.

    Trương Minh nhớ mãi tình xưa: “Mặc Nhi, không ngờ Tống Minh lại là cha ruột của Doãn Nhi. Vì con cái, người làm mẹ như em đã phải chịu ấm ức rồi”.

    Nghê Gia cầm điện thoại mà trợn tròn mắt, ông dốt như lợn vậy. Nhưng cô rất nhanh đã hiểu ra vì sao chỉ số thông minh của Trương Minh lại sụt giảm như thế, bởi vì, Mạc Mặc tha thiết khẩn khoản: “Lúc em khó khăn nhất, anh đã cùng em vượt qua. Có một số việc mãi mãi không thay đổi…”. Bà ta cúi đầu, “có một số bệnh, chỉ anh mới có thể chữa trị”.

    Da gà da vịt của Nghê Gia nổi lên ầm ầm! Xem ra để bảo vệ bí mật, Mạc Mặc phải tiếp tục sự nghiệp bán thân thôi. Người đẹp sắp nằm trong lòng, chẳng trách Trương Minh ngơ ngẩn.

    Nghê Gia chợt nảy ra một ý, nếu tìm tất cả những ân khách của Mạc Mặc về, đòi hỏi phải an ủi tình cảm, một tháng ba mươi ngày của bà ta đều bận rộn thì sao nhỉ?

    Tiếp theo, hai người chỉ toàn nói những điều vô vị nhàm chán, Nghê Gia tắt camera, lưu tập tin lại, rồi tìm số điện thoại của Tống Nghiên Nhi, gửi sang.

    Nhưng vừa xoay người một cái đã đụng phải Mạc Doãn Nhi, cô ả đang âm trầm nhìn cô, ánh mắt như lang sói.

    Mạc Doãn Nhi bật chế độ gặp-phụ-nữ, sắc mặt rét cóng: “Nghê Gia, Nghê Lạc đến rồi, hình như là đến tìm cậu”.

    Nghê Gia sửng sốt, không nói một chữ bỏ đi luôn.

    Mạc Doãn Nhi hung ác nhìn cô bỏ đi rồi mới đi vào phòng khách, sắc mặt bí xị: “Chú này, chú ra ngoài trước đi, tôi có việc muốn nói với mẹ tôi”.

    Trương Minh đã đạt được mục đích, ông ta cũng tươi cười bỏ đi.

    Mạc Mặc cảm thấy tình hình không đúng, tiến lên toan hỏi, Mạc Doãn Nhi lại ngồi sụp xuống lẩm bẩm: “Mẹ định xử lý những người đàn ông trước kia của mẹ thế nào?”.

    Mạc Mặc kinh ngạc, còn chưa kịp phản ứng đã nghe Mạc Doãn Nhi cười khẩy: “Vậy để con. Mẹ viết hết tên tuổi và thông tin cá nhân ra, mua chuộc, uy hiếp, dọa nạt, tiêu diệt…”. Mắt ả tối sầm, “tóm lại, không để họ nói ra nửa chữ.”

    Mạc Mặc bình tĩnh lại, gật gật đầu: “Cứ làm như con nói. Có điều, thật ra cũng không có gì. Những người đó đều ở Đại Liên, phần lớn đều là người có máu mặt, có gia đình rồi, bọn họ cũng không dám nói toạc ra đâu. Còn loại số ít như Trương Minh, mẹ có cách…”.

    “Cách gì?” Mạc Doãn Nhi không khách khí ngắt lời, “Miễn cưỡng chiều theo vì lợi ích toàn cục? Đầu óc mẹ có làm sao không đấy, mẹ liên hệ với những tên đàn ông này thêm một lần thì dấu vết lộ ra cũng nhiều hơn một lần. Mẹ không phát hiện ra Nghê Gia đã quan sát mẹ rồi à?”.

    Mạc Doãn Nhi bực mình cau mày, “Mẹ có tin lần sau nó có thể bắt gian ngay tại trận không?”.

    Mạc Mặc sững sờ. May mà con gái bà ta thông minh, bằng không đã rước họa lớn rồi. Mạc Mặc tức điên, chửi mắng Nghê Gia vài câu. Mạc Doãn Nhi bỏ đi.

    Mạc Mặc vội hỏi: “Doãn Nhi, đi đâu đấy?”.

    Mạc Doãn Nhi xoa xoa hai má căng cứng vì tức tối, mặt phảng phất ý cười nhạt nhòa: “Nghê Lạc đến rồi, người làm chị như con sao có thể không đến gặp?”.

    Nghê Gia đi vào phòng khách lớn, chỉ thấy một cậu bé đang hết sức khó chịu đứng một bên, đang lấy mũi giày di di nền nhà.

    Nghê Gia vòng sang bên cạnh, lén lại gần, rồi đột ngột nhảy bật ra trước mặt Nghê Lạc. Bị cô dọa giật mình, cậu suýt lại xù lông ra.

    Nghê Gia cười hì hì véo má cậu: “Có phải ai bắt nạt em không, tìm chị báo thù cho em hả?”.

    Nghê Lạc đẩy tay cô ra, trợn mắt lườm cô một cái, không nói một lời.

    Nghê Gia lấy làm lạ, chọc chọc tay cậu: “Khó chịu thế cơ à, sao đấy?”.

    Ánh mắt Nghê Lạc lảng đi, vò vò tóc, rầm rì một lúc rồi bặm miệng: “Em sợ mẹ không đủ sức cho chị dựa dẫm, để cái bà Mạc Mặc kia bắt nạt chị”.

    Nghê Gia thoáng ngẩn ra, trong lòng ấm lên, cầm lòng không đặng xoa xoa má cậu: “Nghê Tiểu Lạc, em đáng yêu quá!”.

    Nghê Lạc nháy mắt bốc lửa, coi tôi là cục đất nặn chắc?!

    “Không sao đâu, ở đây chán lắm, chúng mình đi thôi. Dù sao việc của chị đã…” Nghê Gia cầm xắc tay, lòng chùng xuống, không thấy di động đâu.

    Ban nãy chỉ đụng nhau một cái, Mạc Doãn Nhi đã trộm được điện thoại của cô ư?

    Mấy ngón nghề cô ả tinh thông cũng lạ lùng thật đấy!
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  16. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 35
    Nghê Gia cười nhạt, cô đã gửi cho Tống Nghiên Nhi một bản rồi, Mạc Doãn Nhi thật sự nghĩ rằng chỉ cần trộm được di động là có thể phi tang sạch sẽ bằng chứng sao?

    Nhưng sao nhìn khắp nơi rồi mà không thấy bóng dáng Tống Nghiên Nhi đâu.

    Nghê Lạc thấy sắc mặt cô là lạ, dáng vẻ bất an, hỏi: “Chị sao thế?”.

    Nghê Gia suy nghĩ rất nhanh, cho dù bây giờ nói điện thoại bị rơi, làm phiền mọi người ở nhà họ Tống đi tìm, chắc chắn cũng không tìm thấy.

    Nói là Mạc Doãn Nhi trộm?

    Mạc đại tiểu thư trộm điện thoại di động? Nói ra đảm bảo không ai tin.

    Nếu đối chất với nhau, Mạc Doãn Nhi nhất định sẽ vờ vịt đáng thương khóc lóc sướt mướt, thu hút tất cả mọi người đến xem. Trương Minh đã đi rồi, Nghê Gia cũng không thể nói mình đã sắp đặt mọi chuyện.

    Làm ầm ĩ lên, cho dù cô có lý, trong mắt người khác, cũng chỉ là một người đàn bà chanh chua đang diễn trò mà thôi.

    Chỉ sợ đi tìm điện thoại sẽ càng đúng với ý muốn của Mạc Doãn Nhi, làm cô bị cắn ngược lại.

    Mà quan trọng nhất là, đầu óc Nghê Lạc đơn giản, không nghĩ ra được nhiều lẽ phức tạp như vậy. Đến lúc Mạc Doãn Nhi vừa khóc lóc vừa đau lòng, e rằng cậu sẽ sinh nghi, liệu có phải Nghê Gia cố tình gây khó dễ cho Mạc Doãn Nhi không.

    Gần đây hai người họ vất vả lắm mới tin tưởng lẫn nhau lần nữa, cô không muốn để Mạc Doãn Nhi thò một chân vào. Dù sao đoạn video cũng có trong điện thoại của Tống Nghiên Nhi rồi.

    “Không sao cả.” Nghê Gia kéo cậu, “Đi nói với mẹ một tiếng, hai chị em mình đi thôi”.

    Hai chị em vừa mới quay người lại, đã nghe sau lưng truyền đến một giọng nữ hiền dịu lại thân thiết: “Lạc Lạc!”.

    Mạc Doãn Nhi không biết xấu hổ vừa mới trộm điện thoại của cô, mà nhanh thế đã chạy tới đây rồi?

    Nghê Gia tỉnh rụi liếc nhìn Nghê Lạc, thoạt nhìn cậu rất thản nhiên, không biểu cảm gì, nhưng Nghê Gia nhận ra, cậu đang kiêng dè tâm tình của cô.

    Không chỉ có Mạc Doãn Nhi, mà Mạc Mặc cũng đến theo.

    Mạc Mặc vừa thấy Nghê Lạc, mặt đã trưng ngay ra một nụ cười: “Đây là Lạc Lạc sao? Mặt mũi tuấn tú quá, cô thường nghe Doãn Nhi nhắc đến em trai là cháu. Bao năm nay, may nhờ có cháu chăm sóc người làm chị là con bé!”.

    Nghê Gia đứng bên cạnh lạnh lùng quan sát, cảnh tượng này nhang nhác lúc cô vừa vào nhà họ Nghê, hai mẹ con nhà này đều là cao thủ cô lập cô!

    Mà lần này thì khác ở chỗ, Nghê Lạc không phản ứng gì, cũng không trả lời, ấn đường hơi cau lại, trên mặt có chút khó chịu.

    Mạc Mặc tươi cười hớn hở nói xong, phát hiện Nghê Lạc không chỉ không lịch sự đáp lời mà thậm chí cũng chẳng buồn chào hỏi, sắc mặt cực kì sa sầm.

    Tim bà ta lại rớt cái độp, sao lại thế này? Chẳng lẽ ngay cả em trai của Mạc Doãn Nhi cũng xem thường trưởng bối như bà ta sao? Buổi ra mắt giới thượng lưu hôm nay thật sự quá thất bại!

    Mạc Mặc cười gượng, nhìn Mạc Doãn Nhi, muốn xua tan sự xấu hổ: “Doãn Nhi, em trai con sợ người lạ, không thích nói chuyện à?”.

    Mạc Doãn Nhi cũng thấy lạ, vừa định hỏi, Nghê Lạc đã hòa nhã buông một câu: “Chỉ là không thích nói chuyện với bà thôi!”.

    Không khí lại rơi vào hố băng, Mạc Mặc càng mất mặt, lúng túng đến mức muốn độn thổ.

    Mạc Doãn Nhi cực kì kinh ngạc, không hiểu vì sao Nghê Lạc lại làm khó mẹ mình như thế, nhất thời còn lấy vai vế “chị gái” mà ả tự nghĩ là còn ra, nói như khuyên răn: “Lạc Lạc, lại quên lễ phép rồi à?”.

    Nghe xong câu cô ả nói, ấn đường của Nghê Lạc lập tức nhăn tít lại như chữ xuyên(*), giọng nói sặc mùi phẫn nộ không hề che giấu: “Bà ta ngược đãi Nghê Gia mười tám năm, em không cần phải lễ phép với người như thế!”.

    (*) Chỉ phần giữa hai bên lông mày nhăn lại tạo thành nếp như hình chữ xuyên (川).

    Mạc Doãn Nhi giật mình. Đến cả Nghê Gia đứng cạnh cũng thấy bất ngờ, chà, cậu nhóc con này hôm nay cũng biết trút giận thay chị cơ à?

    Mạc Doãn Nhi kín đáo lườm Nghê Gia, mím miệng, gắng gượng cười: “Lạc Lạc, có một số việc chị từng nghe mẹ nói rồi. Là hiểu lầm, không phải như Nghê Gia nói…”.

    “Tất nhiên là em tin chị của em hơn tin mẹ của chị!” Nghê Lạc cắt lời ả như chém đinh chặt sắt.

    Mạc Doãn Nhi nhũn cả chân, đứng không vững.

    “Mẹ của chị? Chị của em?”

    Vạch rõ giới hạn như thế, hình ảnh này được vẽ ra trong lòng Nghê Lạc từ bao giờ?

    Rốt cuộc là từ bao giờ, ả bị đẩy ra khỏi thế giới người thân của Nghê Lạc, còn Nghê Gia thì được đưa vào trong?

    Sắc mặt Mạc Doãn Nhi trắng bệch, gần như xót xa muốn đổ lệ: “Lạc Lạc, chị cũng rất khó xử mà! Người thân và hoàn cảnh quanh mình đều thay đổi nhiều như vậy, chị vẫn chưa thích ứng được. Còn em, em cũng không muốn nhận người chị này nữa sao?”.

    Nghê Lạc mặt lạnh im thin thít.

    Bây giờ cậu chỉ rất ghét Mạc Mặc, Mạc Doãn Nhi ở giữa bọn họ tuy rất vô tội rất đáng thương, song dần dà lại làm cậu cảm thấy thiếu thoải mái, còn rất mệt mỏi.

    Mấy người vẫn rối rắm, mãi cho đến khi trong đại sảnh đột nhiên vang lên một tiếng chửi mắng đầy căm phẫn:

    “Tiện nhân!!!”

    Tiếng chửi này và không khí ngày hôm nay rất không hòa hợp với nhau.

    Mọi người nhất loạt nhìn theo, chỉ thấy Liễu Phi Phi mặc áo tang đen, ánh mắt hung ác chiếu thẳng vào chỗ mấy người Nghê Gia đang đứng.

    Trên đầu cô ta còn buộc nơ trắng!

    Mạc Mặc suýt ngất, hôm nay là sinh nhật bà ta, đây chẳng phải là nguyền rủa bà ta ư?

    Chuyện rằng, Liễu Phi Phi vừa nhận được một cuộc điện thoại, mới biết anh trai mình đã bị phế tay phải, mà sở dĩ anh ta rơi vào thảm cảnh này, tất cả đều do Mạc Doãn Nhi làm hại.

    Con tiện nhân Mạc Doãn Nhi một mặt thì gọi điện thoại để anh trai cô ta từ Macau về, mặt khác thì báo cho Việt Trạch, nói Liễu Phi Dương đã quay về Bắc Kinh.

    Anh trai đã về Macau từ lâu, Liễu Phi Phi vốn không tin, song có người lại gửi đến một tấm ảnh chụp chẩn đoán cực kì thê thảm ở bệnh viện của Liễu Phi Dương. Liễu Phi Phi kinh ngạc, nhanh chóng gọi điện sang hỏi đám tay chân của anh trai, phát hiện thật sự đã có chuyện, chẳng qua là gã đã gạt cô ta thôi. Cô ta lại nhớ đến lần gặp Nghê Gia ở bệnh viện, tất nhiên càng chắc chắn hơn đó là trò quỷ do Mạc Doãn Nhi làm!

    Nhưng Mạc Doãn Nhi nào hay biết gì, thấy Liễu Phi Phi khuôn mặt vặn vẹo trừng mắt lườm về đằng này, còn tưởng cô ta đến tìm Nghê Gia. Dù sao quan hệ giữa ả và Liễu Phi Phi cũng không đến nỗi nào.

    Mạc Doãn Nhi vui như mở cờ trong bụng, dạt dào hứng thú chuẩn bị xem trò vui.

    Liễu Phi Phi vừa mắng xong, chân đã vọt tới nơi.

    Nghê Lạc ngẩn ra, theo phản xạ có điều kiện chạy đến trước mặt Nghê Gia, che chắn bảo vệ cô ở sau lưng, đang lúc muốn quát tháo Liễu Phi Phi hỏi xem cô ta định làm ầm ĩ cái gì thì…

    Liễu Phi Phi đã lướt vụt qua rồi…

    Mạc Doãn Nhi và Mạc Mặc thấy Nghê Lạc che chở cho Nghê Gia, nghĩ sắp sửa có kịch hay rồi đây, chờ khi cả hai phát hiện tình huống không ổn thì đã không kịp nữa.

    “Mạc Doãn Nhi, con tiện nhân hèn hạ vô liêm sỉ nhà mày!!” Liễu Phi Phi tiến lên, vung tay, hung hăng tát thẳng vào mặt Mạc Doãn Nhi.

    Tiếng “chát” tàn nhẫn và lanh lảnh vang khắp cả đại sảnh.

    Nhất thời, mọi người lặng ngắt như tờ, tất cả đều kinh ngạc nhìn về phía này.

    Má Mạc Doãn Nhi bị đánh in hằn cả năm dấu ngón tay hồng hồng, gần như bật máu. Liễu Phi Phi dùng hết sức lực mà đánh, Mạc Doãn Nhi bị đánh đến đần người, còn chưa kịp phản ứng thì…

    “Tiện nhân!” Liễu Phi Phi lại hung hăng tát thêm cái nữa.

    Trên mặt Mạc Doãn Nhi là hai dấu ngón tay chồng lên nhau, đỏ rực như máu, ngay lập tức, má ả sưng tướng lên.

    Đến Nghê Gia trông mà cũng cảm thấy mặt mình co cứng lại vì đau, thầm than Liễu Phi Phi quả nhiên anh dũng, ra tay nặng như vậy!

    Nhưng Liễu Phi Phi vẫn còn chưa đánh đủ, chửi bới rồi giơ tay lên lần nữa.

    Mạc Mặc đứng bên cạnh nhìn con gái quý báu của mình bị người ta vừa đánh vừa chửi, tát cho đôi cái, tức thì đỏ quạch cả mắt, làm sao còn nhớ nổi đây là tiệc sinh nhật của mình nữa chứ!

    Giây phút Liễu Phi Phi giơ tay lên, Mạc Mặc đã kéo lấy cô ta, hung dữ tát lại một cái.

    Liễu Phi Phi hoa mắt, cả đời này, cô ta ỷ nhà mình có tiền, anh trai là xã hội đen, ngoại trừ vờ vịt thục nữ trước mặt anh trai ra, đi đến đâu cũng càn quấy. Cả đời này chưa có ai dám chạm vào một đầu ngón tay của cô ta, hôm nay cái ngữ đàn bà đê tiện ăn bám nhà giàu như Mạc Mặc lại dám đánh cô ta?

    “Bà dám đánh tôi?” Liễu Phi Phi bốc hỏa, ánh mắt như thể găm đạn vào Mạc Mặc.

    Cô ta vốn bất chấp lễ giáo, không ngờ Mạc Mặc là trưởng bối lớn hơn cô ta đến hơn hai chục tuổi lại có thể ra tay. Cô ta gào lên, “Bà cũng là đồ hèn hạ!”, rồi lao sang đánh vào mặt Mạc Mặc.

    Mạc Mặc tránh đòn, Liễu Phi Phi lại liều mạng giật búi tóc được búi rất thanh lịch quyền quý của bà ta làm nó rối bù lên.

    Mạc Mặc chưa bao giờ phải chịu nỗi nhục nhã nhường này. Tuy nửa năm nay bà ta ra vẻ thanh cao, song bản chất vẫn là người không chịu kém miếng. Bị người khác đánh thì trong đầu bà ta chỉ có một ý niệm duy nhất, đó là đánh trả hàng trăm hàng nghìn cái!

    Không như Mạc Doãn Nhi, tuy rằng hận đến nỗi muốn cầm dao đâm chết Liễu Phi Phi, nhưng vẫn chỉ có thể bưng mặt khóc đầy bất lực. Bởi cô ả thừa hiểu, chỉ cần giả làm người bị hại, không mảy may phản ứng lại, trong mắt những người quanh đây, con đàn bà đanh đá chỉ có Liễu Phi Phi, còn ả ta trái lại còn nhận được sự đồng tình.

    Tiếc thay mẹ ả lại không hiểu đạo lý này, bà ta đã nhiều tuổi rồi, lúc hỏa khí công tâm lại đi đánh nhau với Liễu Phi Phi mới mười tám tuổi, xuống tay vừa hiểm vừa ác.

    Thế là, trong cái nhìn trố mắt của mọi người, hai người đàn bà điên một già một trẻ thét chói tai lăn xả vào nhau. Mày tát bà một cái, bà đá mày một cú, mày giật tóc bà, bà xé áo mày.

    Đánh qua đánh lại, rốt cuộc Mạc Mặc vận lễ phục rất bất tiện, bị Liễu Phi Phi phát rồ lên đẩy xuống đất. Trước đó Liễu Phi Phi đã trúng nhiều đòn của bà ta, lửa giận bùng lên, dạng hai chân ngồi luôn lên người Mạc Mặc, hai tay đánh thật lực vào mặt bà ta.

    Tống Minh không có nhà, Tống Nghiên Nhi cũng không biết đã đi đâu, đối diện với tình cảnh hỗn loạn này, tất cả đều sợ ngây người, song không một ai đi gọi bảo vệ. Những người ở đây đều là các quý phu nhân dáng vẻ đoan trang, đương nhiên sẽ không ai ra can hai người đanh đá đang đánh nhau. Thiếu niên Nghê Lạc lại càng không có hứng đi khuyên can hai người cậu ghét.

    Cả hai cấu xé nhau, mãi cho đến khi người hầu xung quanh xúm lại, chật vật lắm mới tách hai con người điên cuồng này ra.

    Đầu tóc Mạc Mặc đã hoàn toàn rối như tổ quạ, lông mi giả rơi ra một nửa, phấn trên mặt in vệt tay cào, quần áo nhăn nhúm rách như xơ mướp, không còn chút hình tượng nào.

    Mạc Doãn Nhi bên cạnh chỉ muốn chết luôn đi, màn đánh nhau ban nãy đã khiến thể diện của cả Mạc Mặc lẫn Mạc Doãn Nhi ả mất sạch rồi!

    Ả vốn tưởng rằng đây là giây phút xấu hổ nhất đời ả, nhưng không, tiếp đó Liễu Phi Phi lại chỉ thẳng vào hai mẹ con ả, đanh đá chua ngoa, không thèm giữ hình tượng gì chửi ầm lên: “Họ Mạc kia, chỉ dựa vào bà mà cũng dám đánh tôi? Bà nghĩ bà là ai? Bà tưởng bà đến nhà họ Tống, gả cho cậu tôi là bà có địa vị cao chắc? Bà không nhìn lại dáng vẻ đê tiện không ra gì của mình đi, còn cả đứa con rơi vãi của bà nữa!”.

    Liễu Phi Phi mắt sắc như dao, lia thẳng vào người Mạc Doãn Nhi: “Đúng là mẹ nào con nấy mà, mẹ mày cướp địa vị của mợ tao, cái ngữ đàn bà sồn sồn rồi mà còn lẳng lơ dính chặt vào đàn ông! Đồ tiện nhân mày cũng di truyền tốt quá, một đứa con rơi không cha như mày mà cũng muốn làm phượng hoàng? Mày nghiện cuộc sống giàu sang mười tám năm qua phải không? Nhặt được của hời còn giở trò khoe mẽ, không phải của mày thì cũng đừng hòng mơ tưởng cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga!”.

    Liễu Phi Phi tuy ít tuổi nhưng từ bé đã chơi với đám bạn xấu, chửi bới vừa độc mồm vừa hung hãn, thao thao bất tuyệt không dừng lại được.

    Đời này Mạc Doãn Nhi chưa từng nghe những lời chửi mắng độc địa đến thế. Ả bị chửi cho váng đầu hoa mắt, vừa thẹn vừa nhục, không thể phản bác nổi.

    Còn Mạc Mặc nghe mà tức trào máu: “Liễu Phi Phi, tốt xấu gì tôi cũng là mợ mới của chị, chị có chút lễ phép tôn trọng nào không?”.

    “Tôi nhổ vào!” Liễu Phi Phi cứng đầu cứng cổ, từ bé đã ngang tàng, nhổ toẹt một bãi nước bọt lên người Mạc Mặc, “Mợ tôi là tiểu thư cao quý mang họ Nghê, không phải hạng ti tiện lẳng lơ phóng đãng như bà!”.

    Nghê Gia hít sâu một hơi, quả nhiên để đối phó với tiện nhân không thể dùng vũ khí bình thường mà dùng loại có tính sát thương cao như Liễu Phi Phi!

    Mạc Mặc tức đến nỗi suýt thổ huyết, con ranh kia mồm miệng tục tĩu, chửi bới bẩn thỉu thật. Bà ta nhức đầu bèn mắng to: “Mày thì không phải hạng…”.

    “Phi Phi, hôm nay em sao thế?” Mạc Doãn Nhi lo mẹ ả sẽ nói điều gì đó thô tục làm mất sạch sành sanh hình tượng, vội lã chã nước mắt, khóc lóc đáng thương: “Chẳng phải chúng ta bình thường vẫn tốt sao, sao hôm nay tự nhiên em lại đánh mắng chửi bới thế này? Nếu chị có sai ở đâu, em cứ nói thẳng, chị sẽ sửa mà!”.

    Vẻ nhẫn nhục chịu đựng thấu tình đạt lý này làm người khác không khỏi đau lòng, con bé Doãn Nhi đáng thương quá! Tuy không được mẹ dạy bảo chu đáo, nhưng con bé này cũng rất khá, chỉ là đường đời long đong thôi!

    Nhưng Liễu Phi Phi là ai, cô ta chính là kẻ đã giành giải Oscar cho danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất khi vờ ngây thơ ở trước mặt anh trai cô ta, chẳng lẽ không nhìn ra chút kỹ thuật cỏn con của Mạc Doãn Nhi?

    “Mày vờ vĩnh ít thôi!” Liễu Phi Phi chỉ thẳng vào mặt Mạc Doãn Nhi, “Còn vờ vĩnh nữa, có tin tao đánh chết mày không?”.

    Mạc Doãn Nhi ầng ậc nước mắt, suýt nữa thì nghiến gãy răng, bên ngoài lại không thể tỏ ra một chút phẫn nộ nào, chỉ có thể tiếp tục nín nhịn đến nội thương đặng giả vờ đáng thương tiếp.

    Liễu Phi Phi hừ một tiếng: “Mạc Doãn Nhi, mày và mẹ mày ở bên cậu tao sống những ngày tốt lành rồi, kết quả thì sao, mày đối xử với họ hàng thân thích chúng tao như thế à? Cái con sói mắt trắng lấy oán trả ơn kia! Cái con bọ cạp độc ác lòng dạ nham hiểm kia!”.

    Mạc Doãn Nhi nước mắt lưng tròng, lần này không phải là vờ vịt, ả thật sự không biết mình đã đắc tội Liễu Phi Phi ở đâu, chậm chạp hỏi: “Rốt cuộc em đang nói gì? Chị không hiểu gì hết”.

    “Còn giả vờ nữa tao sẽ xé nát mặt mày!” Nếu không phải có vài người giúp việc cản lại, chỉ e cô ta đã nhào đến thật rồi.

    “Mạc Doãn Nhi, tao thật sự không ngờ mày lại là loại đê tiện không biết xấu hổ, giúp đỡ người ngoài! Nhà họ Tống cho hai mẹ con mày ở đây, mày lại hại anh trai tao như thế, hại tao như thế?”

    Liễu Phi Phi bật cười sằng sặc: “Hừ, tao biết, mày muốn lấy lòng nhà họ Việt, muốn lấy lòng Việt Trạch, nhưng làm người có ác ra sao cũng không thể làm hại người thân của mình!”.

    “Sao hả? Mày tưởng là mày lợi dụng tao để gọi anh tao về, để anh ấy rơi vào tay Việt Trạch thì Việt Trạch sẽ bị mày quyến rũ, sẽ nhìn đến mày nhiều hơn à? Rồi anh ấy sẽ thích mày, cho mày vào nhà họ Việt? Mày không nhìn lại xem mày là ai! Mày chẳng khác gì con mẹ mày, hễ thấy đàn ông là dính như sam!”

    Mặt Mạc Doãn Nhi tái mét. Bị Liễu Phi Phi chửi bới như vậy trước mặt mọi người, hôm nay, ả đã mất sạch thể diện rồi. Mà điều làm ả căm hận nhất là, vừa nghe Liễu Phi Phi nói vậy, ả liền nhớ ra, có lần ra ngoài chơi với Ninh Cẩm Niên, ả nghe thấy Ninh Cẩm Nguyệt gọi điện thoại cho Liễu Phi Dương trong phòng vệ sinh.

    Không ngờ Ninh Cẩm Nguyệt cũng âm hiểm thế, muốn lấy lòng Việt Trạch, lại dùng ả làm đệm lưng.

    Dĩ nhiên, ả không biết rằng, Việt Trạch tìm được Liễu Phi Dương không phải nhờ có người mật báo. Còn Ninh Cẩm Nguyệt gọi cho Liễu Phi Dương, chẳng qua là muốn đối phó với nhà họ Nghê.

    Và người thật sự chọc vào Liễu Phi Phi, là Nghê Gia.

    Mạc Doãn Nhi mặt đỏ bừng, nửa vì bị tát hai cái, nửa vì ê chề quá, ả chỉ nói một câu: “Chị không biết em nói gì thật mà! Chuyện em nói, chị chưa từng làm”.

    “Đúng thật là không nhịn nổi nữa!” Bà Doãn ngồi giữa đám phu nhân mặt nặng như chì lên tiếng, trong đại sảnh im phăng phắc đến mức nghe được cả tiếng kim rơi.

    Nghê Gia tâm tư chấn động.

    Bà Doãn là con gái họ Việt, sau gả sang nhà họ Doãn. Bà là con nhà đài các, rất có phong thái, bình thường bà tươi cười giản dị dễ gần, song nếu đã nghiêm túc rồi thì không ai dám thở mạnh, vậy nên rất có tiếng nói trong giới này.

    Nghê Gia nghĩ bụng, bà ấy không phải đang mắng Liễu Phi Phi chứ! Vậy thì thế cục hiện giờ ắt có bước ngoặt rồi!

    Hai mẹ con Mạc Mặc và Mạc Doãn Nhi cũng nghĩ thế, cho nên lập tức làm ra nét mặt đau đớn vô cùng của người bị hại, buồn bã nhìn bà Doãn mong bà làm chủ cho.

    Nhưng ánh mắt bà Doãn lại rất thâm trầm, loáng thoáng dán lên mặt Mạc Doãn Nhi.

    Mạc Doãn Nhi bất giác run cả người, Nghê Gia cũng cảm nhận được một áp lực rất lớn, thế mới biết khí thế quanh năm suốt tháng bồi đắp mà nên đó, đám nít ranh như các cô gan nào dám so!

    Khẩu khí của bà Doãn bình tĩnh mà kín đáo, nhưng còn đả kích gấp mấy trăm lần câu nhiếc móc nhục mạ của Liễu Phi Phi: “Bà Tống, cô Mạc, tôi được ông Tống mời tới đây. Không ngờ, các người lại cho tôi xem một vở kịch hay. Để tôi bình luận vài câu vậy!”

    “Cô Mạc, tuy A Trạch nhà tôi là con trai, không chú trọng thanh danh như con gái, song tốt xấu gì nó cũng làm ăn trên thương trường. Nếu khiến người khác nói nó nhờ phụ nữ cung cấp đầu mối để làm việc, hừm, cô ta cũng tự cao tự đại quá mức rồi!” Bà lạnh nhạt nhìn Mạc Doãn Nhi.

    “Tôi không cần biết tin đồn này ở đâu ra, song trung tâm của chuyện này vẫn là ở cô, tôi hi vọng sẽ không có ai cho rằng cô đang bợ đỡ trèo cao. Đương nhiên, cô không phải con cháu nhà tôi, tôi không có quyền can thiệp dạy dỗ cô. Thế nhưng, đối tượng để cô bợ đỡ trèo cao, tốt nhất đừng dính dáng gì đến nhà họ Việt và nhà họ Doãn!”

    Chân Mạc Doãn Nhi mềm nhũn, lung lay như sắp ngã.

    Bà Doãn nói xong, lạnh lùng nhìn Mạc Mặc một cái: “Phiền bà chuyển lời cho ông Tống, sau này nhà họ Tống có việc gì, không cần gửi thiệp mời sang chỗ tôi nữa”.

    Dứt lời, bà xoay người bỏ đi.

    Mạc Mặc lảo đảo, bà ta còn chưa vào được giới thượng lưu, nhưng e là cũng không vào được nữa rồi.

    Nhóm các phu nhân khác thấy bà Doãn đi rồi, tất cả bèn không mặn không nhạt nhìn qua đây một cái rồi cũng tản mát theo.

    Nghê Gia cũng kéo Nghê Lạc và mẹ rời khỏi đó, lúc ra khỏi nhà họ Tống, trong lòng cô không khỏi thở dài một tiếng: Xem ra, cô em họ Liễu mà cô chọn có tác dụng thật đấy!

    Nghê Gia phải về ký túc xá, nên Trương Lan ngồi xe nhà về trước. Trước khi đi, thị còn níu Nghê Gia bảo cuối tuần này nhất định phải về nhà, còn liên tục thở dài mấy hơi.

    Nghê Gia biết vừa rồi Mạc Doãn Nhi bị đánh làm thị khổ sở trong lòng, nên không nói gì cả.

    Nghê Lạc tự lái xe đến, nên cậu phụ trách đưa Nghê Gia về trường. Trên đường đi, tâm tình của Nghê Lạc hình như cũng rất nặng nề, dù sao nhìn thấy người sống chung với mình mười tám năm bị đánh bị hạ nhục, là ai cũng sẽ rất khó chịu.

    Nghê Gia quyết định để mặc cậu tự tiêu hóa nỗi buồn, mình thì rúc vào ghế phụ, vừa ngắm phong cảnh ngoài cửa xe vừa ngáp!

    Trong lúc cô đang ngáp đến cái thứ bảy thì Nghê Lạc không nhịn được nữa, cau mày: “Chị là chị của em thật à? Một vừa hai phải thôi! Cẩn thận kẻo ngáp rách miệng”.

    Nghê Gia cười hì một tiếng, dụi khẽ đôi mắt lờ mờ ướt nước, làu bàu: “Haizz, dạo này ngủ không đủ giấc, mệt muốn chết”.

    Nghê Lạc liếc nhìn gương, thấy cô hình như mệt lắm, nói: “Còn lâu mới đến trường, chị ngủ một lát đi!”.

    Nghê Gia trề môi, gật đầu. Vừa mới điều chỉnh một tư thế thoải mái hơn toan nhắm mắt, đột nhiên nhớ ra việc gì đó, cô lập tức bật dậy nạt Nghê Lạc: “Nghê Lạc, sao em lại làm thế?”.

    Nghê Lạc vốn tưởng cô yên lặng sắp ngủ rồi, nào ngờ cô lại đột ngột hét lên như thế, bàn tay nắm vô lăng suýt thì giật tung lên. Cậu nhớn nhác vặc lại: “Đang lái xe đấy! Chị bệnh à?”.

    Nghê Gia lại gào, “Vừa rồi lúc Liễu Phi Phi kêu ‘tiện nhân’ rồi xông đến, em che cho chị làm gì?”.

    Nghê Lạc thù hằn liếc nhìn cô một cái, dáng vẻ tủi thân đúng kiểu “không phân biệt tốt xấu”, chẳng phải cô nên tỏ vẻ biết ơn hay sao? Cậu nghiến răng nghiến lợi: “Không cần cảm ơn đâu!”.

    Nghê Gia vỗ bốp một cái lên đầu cậu, hét tướng lên: “Vì sao lúc người khác kêu ‘Tiện nhân’, phản ứng đầu tiên của em lại là coi tiện nhân kia là chị hả?!!!”.

    Nghê Lạc không biết nói gì nữa.

    Trên đời này còn ai oan ức hơn cậu không?

    Nghê Lạc bứt rứt phát rồ, nhịn mãi rồi mà không nhịn được, vừa định quay sang gào lại thì thấy Nghê Gia một lát trước còn dồi dào sinh khí giờ đã ngoẹo đầu, ngủ mê ngủ mệt.

    Sau khi Nghê Gia đến trường, cô mua một sim điện thoại mới, hủy bỏ số cũ, rồi cũng chẳng đủ sức đi ăn với Nghê Lạc nữa mà tiến thẳng lên lầu đi ngủ.

    Cô ngủ một mạch đến tận chín giờ tối, bạn cùng phòng vẫn chưa về, Nghê Gia gội đầu tắm rửa xong, lục lọi va li mới biết quên mang máy sấy tóc theo.

    Đúng lúc này, tiếng điện thoại trong phòng bất chợt vang lên trong ký túc xá yên tĩnh.

    Nghê Gia giật mình đánh thót, đi đến bắt máy: “Alo, xin chào?”.

    Đối phương chững lại một chút, hiển nhiên không ngờ là lại là cô bắt máy, những lời thoại như “Xin lỗi, tôi tìm Nghê Gia” đã chuẩn bị ổn thỏa bèn nghẹn ứ trong cuống họng.

    Sau một lúc yên lặng kì lạ, Nghê Gia lẩm bẩm tự nhủ: “Không phải ma quỷ gọi điện đấy chứ…”. Cô lại khẽ khàng hỏi thêm lần nữa: “Alo, xin chào?”.

    “Ừm…” Tạm dừng một lúc, giọng người đó rất rõ nét, “Em xuống dưới được không?” Cuối cùng, người đó bỏ thêm câu nữa, “Tôi ở bên dưới kí túc xá của em”.

    Nghê Gia kinh ngạc: “Việt Trạch?”.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  17. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 36
    Sao Việt Trạch lại biết cô ở ký túc xá, còn biết cả số điện thoại của ký túc xá nữa?

    Nghê Gia nghi ngờ, tròng bừa chiếc váy vải bông vào người rồi ra khỏi cửa.

    Sau khi xuống lầu, liền thấy Việt Trạch đang đứng dưới tán cây ngô đồng đối diện với khu ký túc xá, hai tay đặt trên túi quần jeans, hơi cúi đầu, dáng lặng lẽ và khép kín, không biết đang nghĩ gì.

    Nghê Gia cảm thấy cảnh tượng chờ ai đó dưới ký túc xá thật vi diệu.

    Lúc đứng ở đường bên này, cô lơ đễnh dừng lại, nhìn anh thật kĩ, chàng thanh niên đứng trong gió đêm, vóc dáng cao lớn, mặc sơ mi trắng rất ưa nhìn.

    Với tuổi của anh, thực ra phải là đàn anh trong trường mới đúng chứ!

    Giờ là lúc tan ca tự học buổi tối, cổng ký túc xá tấp nập người qua kẻ lại, người đi đến đâu cũng tỏa sáng như anh đương nhiên sẽ thu hút ánh mắt của rất nhiều người.

    Nhưng anh vẫn cúi đầu, mái tóc lòa xòa che đi đôi mắt, toàn thân tỏa ra khí chất ung dung bình tĩnh, giống như những tiếng huyên náo trước nhà ký túc xá chỉ là một vùng yên tĩnh với anh.

    Nghê Gia chậm rãi đi đến, tiến tới trước mặt anh, đứng lại.

    Đúng lúc anh ngước mắt lên, cô liền rơi vào một đôi mắt vừa phẳng lặng vừa tối đen. Nghê Gia khẽ run lên, đôi mắt xa vắng nhường này, rất khó khiến người ta không thổn thức tiếng lòng.

    Nhưng Nghê Gia cũng chỉ im lặng, không nói một lời, không thẹn thùng, không nóng ruột, không hoảng loạn, nhìn thẳng vào anh.

    Như thể đang nói, anh không nói thì tôi cũng không nói.

    Ánh mắt sóng sánh rất tùy ý của Việt Trạch chợt lóe lên rồi tỉnh bơ như không, quét nhìn cô một lần từ trên xuống dưới.

    Nói thật, anh còn chưa từng thấy dáng vẻ mì sợi canh suông, không lấm bụi trần này của cô bao giờ.

    Cô không trang điểm, tóc vẫn còn ướt nhẹp, khuôn mặt cũng vừa được nước gột rửa nên trắng ngần, hai má hây hây đỏ, ánh mắt trong sáng vừa bình tĩnh vừa tò mò nhìn anh, môi khẽ mím lại, có lẽ là hơi mất tự nhiên một chút xíu.

    Bóng đêm tôn lên gương mặt như một loại ngọc quý của cô, như thể chỉ cần chạm mạnh sẽ vỡ tan.

    Cô cũng không mặc quần áo sang trọng, chỉ mặc một chiếc váy dài bằng vải bông rất bình thường, dáng vẻ rất ngây thơ và đáng yêu. Dưới chân còn đi dép xỏ ngón, mấy ngón chân trăng trắng còn vô thức nhấc lên bấm xuống, như đang chơi piano.

    Việt Trạch cắt đứt dòng suy nghĩ, đưa cái túi trong tay cho cô, giọng nói vững vàng mà chặt chẽ: “Hình như em bị mất di động!”.

    Nghê Gia lấy làm lạ nhận lấy xem thử, là một chiếc di động giống hệt chiếc đã bị Mạc Doãn Nhi trộm mất, “Sao anh biết tôi mất di động?”.

    Việt Trạch hình như ngẫm nghĩ một lát, đáp: “Tôi nhận được tin nhắn khó hiểu”.

    Đồ Mạc Doãn Nhi thần kinh!

    Nghê Gia chửi thầm một câu, tiếp đó dè dặt hỏi: “Tin nhắn như thế nào?”.

    Lần này anh lại trả lời rất nhanh chóng và qua quýt: “Quên rồi”.

    Nghê Gia suýt trợn tròn mắt, ai tin chứ? Có điều, anh đã không muốn nói, cô cũng không hiếu kỳ muốn truy hỏi.

    Nghê Gia cầm cái hộp đựng điện thoại, cân nhắc giây lát, cảm thấy anh hẳn là người không cho phép người khác từ chối, nên giọng hơi khó xử: “Ừm, đồ của anh, tôi không tiện nhận…”.

    Việt Trạch không hề gì nói: “Dù sao tôi cũng được người khác tặng, còn nhiều lắm”.

    Anh đầu cơ trục lợi di động đấy à? Hơn nữa, câu nói dối này chẳng có trình độ gì hết.

    Nhưng Nghê Gia cũng lười bóc mẽ, nhoẻn cười khoe cái răng nanh bé xinh: “Vậy thì tôi vui vẻ nhận lấy vậy! Để đáp lại, tôi mời anh ăn khuya nhé”.

    Một cái di động đổi một bữa ăn khuya, cũng công bằng đấy nhỉ.

    Vì đã lỡ nói như vậy rồi, nên Nghê Gia đề nghị rất nhiệt tình: “Tôm hùm đất ở cổng phía Tây trường tôi ngon lắm, còn có cả thịt nướng nữa, chúng ta đi ăn cái đó nhé”.

    Anh không có ý kiến.

    Vừa mới đi được một bước, bụng ai đó đã sôi lên sùng sục. ~~()_()

    Nghê Gia lúc trước còn cười khì khì, giờ đã mang vẻ khốn cùng, cười ruồi hai tiếng hi hi.

    Khóe môi Việt Trạch thoáng một ý cười dịu dàng, hỏi: “Em chưa ăn tối à?”.

    Nghê Gia xấu hổ sờ sờ bụng, có sao nói nấy: “Tôi mệt quá, ngủ một mạch từ chiều tới giờ mới dậy”.

    “Vậy đừng ăn cái này nữa, khuya rồi, mà bụng vẫn còn rỗng, ăn cái gì nhẹ thôi nhé?” Anh nói, rồi cúi đầu nhìn cô đang chậm rì rì đi bên cạnh, chờ cô đáp lại.

    Nghê Gia cong môi cười, nghiêm túc gật đầu.

    Cái gật đầu này, gió đêm thổi qua làm mấy sợi tóc nghịch ngợm xổ ra, trong lòng anh như nghẹn lại, có chút kích động muốn giúp cô vén lên.

    Ánh mắt anh lóe lên, bất chợt nhớ lại sự rung động của con tim vào đêm trước hôm sinh nhật cô, khi anh ôm cô khiêu vũ, không khỏi thầm cười khổ, xem ra không nên gặp cô vào ban đêm như thế này.

    Bóng đêm luôn có thứ sức mạnh tà ác làm người ta không thể kiềm chế.

    Song anh không tài nào xua đi được suy nghĩ vừa kỳ quặc vừa không thích hợp trong đầu này.

    Tay anh hơi run rẩy, ngượng ngập chỉ chỉ vào vành tai cô, “Này…”.

    A, chết tiệt!

    Anh rời ánh mắt, chú ý tới lỗ tai nho nhỏ của cô bé này, trắng trắng, gần như trong suốt, làm cho người ta có cảm giác rất mềm.

    Nghê Gia kinh ngạc nghiêng đầu nhìn anh, chẳng biết tại sao anh vừa nói mà đã thôi. Cô vừa muốn hỏi vì sao, lại bị cơn buồn ngủ đánh úp, muốn ngáp một cái.

    Nghê Gia lấy mu bàn tay che miệng, cố gắng kiểm soát, sau khi thở khẽ ra một hơi “Oa

    ”, trong mắt vẫn còn một tầng nước mỏng, lại nghiêng nghiêng cái đầu, có phần ngơ ngác mù tịt nhìn Việt Trạch, chờ anh nói tiếp.

    Cô không hề biết rằng, dáng vẻ mắt long lanh nước, mặt nửa tỉnh nửa mê, ngơ ngơ ngốc ngốc của cô đã làm tim người khác loạn nhịp!

    “Vừa nãy anh muốn nói gì?” Cô chân thành hỏi, tầng nước mỏng dâng lên trong mắt vì ngáp dần dần tan đi.

    “Ừm…” Đầu óc anh trống rỗng, quên bằng sạch, không biết vì sao tay mình lại lơ lửng giữa không khí, sững lại một lúc, mới nhớ ra, “Này, tóc em bị rối”.

    “À.” Nghê Gia hờ hững như không, tay vuốt một cái, mấy sợi tóc liền ngoan ngoãn nằm sau vành tai.

    Cảm giác hết sức đầy ngượng ngùng này là thế nào?

    Việt Trạch tâm tình bất an đi lên phía trước, cúi đầu liếc mắt nhìn vẻ mặt thấm mệt của cô, hỏi: “Không phải em nói vừa ngủ dậy sao? Lại mệt à?”.

    Nghê Gia ngượng nghịu xoa mặt, nói nhỏ: “Gần đây hơi thiếu ngủ”.

    Anh như có như không ừ một tiếng, giọng nhạt nhòa tan đi trong gió đêm, không nói gì thêm nữa.

    Việt Trạch dẫn Nghê Gia vào quán cháo ở cổng tây trường đại học, cháo hải sản, bí đỏ hấp, bánh bao xá xíu, rau củ luộc, nguyên một bàn đầy đồ ăn. Nghê Gia đã đói bụng từ trước, thấy rất hợp khẩu vị nên hoan hỉ ăn uống.

    Xưa này anh không có thói quen ăn khuya, hễ ăn gì sau bảy giờ tối là dạ dày sẽ ấm ách khó chịu. Nhưng nhìn cô ăn vui vẻ như vậy, anh cũng nổi hứng muốn ăn.

    Anh nhủ thầm, vẻ nhìn thấy đồ ăn là mắt sáng lên của cô hình như không hề thay đổi.

    Giống như lần đầu tiên anh gặp cô, quắt queo gầy còm, nhìn chằm chằm đồ ăn thừa trên bàn, đôi mắt đen láy sáng lên như mắt sói đói.

    Khi đó, anh nhìn cô, lặng lẽ nghĩ, anh – cha mẹ vừa qua đời và cô – cha mẹ ruồng rẫy, ai đáng thương hơn ai?

    Khi cô còn nhỏ, anh từng gặp cô hai lần.

    Một lần là dịp mùa đông, Việt Trạch còn thiếu niên ngồi trong xe, tình cờ nhìn thấy một bé gái đang ôm vở nằm bò trên mấy cái thùng rách của cửa hàng tiện lợi làm bài tập. Cô bé lạnh run người, vừa viết chữ vừa hà hơi vào lòng bàn tay be bé đỏ bừng.

    Bà chủ cửa hàng tiện lợi mở cửa ra, nạt cô: “Mạc Doãn Nhi, con ranh con chết tiệt xúi quẩy này, đừng có ngồi ngay cửa cản trở việc làm ăn của chúng tao! Nhìn thấy điệu bộ xui xẻo của mày, khách nào còn dám tới!”.

    Bé gái vặc lại rất hùng hồn: “Đây là đất công!”.

    Tiểu Việt Trạch khi đó ma xui quỷ khiến thế nào lại xuống xe, rẽ vào cửa hàng tiện lợi, mua một đống đồ, lúc ra khỏi cửa đã đánh rơi một đôi găng tay xuống đất.

    Trong lòng anh bỗng được an ủi một cách kì lạ, nhưng vừa định lên xe, phía sau đã vang lên một giọng nói giòn giã: “Anh gì ơi!”.

    Tiểu Việt Trạch quay đầu lại, thấy cô bé đó đã chạy đến chỗ anh, đôi tay đỏ ửng đang cầm một đôi găng tay.

    “Anh ơi, anh làm rơi đồ này!”.

    Thiếu niên Việt Trạch nhíu mày: “Không phải của tôi”.

    Bé gái nghi ngờ cau mày, rất kiên trì: “Của anh mà, em nhìn thấy nó rơi từ trong túi anh ra”.

    “Tôi đã bảo không phải của tôi rồi.” Thiếu niên Việt Trạch lạnh lùng đe một câu. Cô bé run lên, lẩy bẩy sợ hãi lùi lại một bước, con mắt đen cảnh giác nhìn anh.

    Anh làm mặt khó chịu, đóng sầm cửa xe không thèm khách sáo.

    Ngoài cửa xe, cô bé cau mày rất chặt, trong đôi mắt đen là sự nghi hoặc khó hiểu, pha lẫn chút tủi thân.

    Lúc xe lăn bánh, Việt Trạch nhìn bóng dáng nho nhỏ càng lúc càng xa trong gương chiếu hậu, nghĩ thầm, đúng là bé gái đáng ghét, không phải gặp lại nữa thì tốt.

    Nhưng mùa hè năm tiếp theo, anh lại gặp cô một lần nữa!

    Trên con đường cái tấp nập người qua kẻ lại, cô cầm một cái hộp nhỏ, đuổi theo những người qua đường để xin tiền.

    Có người ném mấy đồng xu vào trong hộp của cô, cô liền cười hì hì gật đầu cúi gập người cảm ơn. Có người khó chịu chửi cô mấy câu, cô cũng cười hì hì nói xin lỗi.

    Lần đó anh lặng lẽ đi ngang qua, bước chân dừng rồi chậm, chậm rồi dừng, mãi đến khi một đôi tay nhỏ bé nắm lấy vạt áo anh, bước chân mới dừng lại hoàn toàn.

    Giọng nói phía sau không lý lẽ hào hùng như đêm đông rét tái đó, mà lại lúng búng không biết nói sao. Kể cũng phải, đây thật sự là một chuyện mất mặt, khó mở miệng: “Anh gì ơi, cho em xin ít tiền đi!”.

    Anh xoay người, im lặng nhìn cô, đôi mắt sâu hút sa sầm lại.

    Có lẽ bị đôi mắt lạnh lùng trống trải của anh dọa, cô run lên, buông áo anh ra, cẩn thận lùi về phía sau một bước, nhưng vẫn nhìn thẳng vào mắt anh, không sợ hãi, không né tránh.

    Có lẽ cô nhận ra, thiếu niên này không lớn hơn cô là bao. Tìm bạn cùng lứa xin tiền, sự nhục nhã tận sâu trong lòng lập tức lớn thêm hàng trăm hàng nghìn lần.

    Dưới ánh mặt trời, mặt cô đỏ bừng, cô im lặng cúi đầu.

    Nhưng trong tầm mắt lại xuất hiện một bàn tay thuôn gầy trắng trẻo, đặt một tờ tiền màu đỏ vào hộp của cô.

    Cô kinh ngạc ngẩng đầu, thiếu niên kia đã xoay người bỏ đi.

    Việt Trạch còn nhớ, từ đó trở đi, anh không còn gặp lại cô bé kia thêm một lần nào nữa.

    Mãi đến rất nhiều năm sau, khi anh đã trưởng thành rồi, có lần đến nhà Doãn Thiên Dã chơi, nhìn thấy trên tập kịch bản phim điện ảnh do Tần Cảnh làm đạo diễn, tên biên kịch “Mạc Doãn Nhi”.

    Anh chợt xao động, vờ như vô tình hỏi, là vị biên kịch nổi tiếng nào thế. Tần Cảnh nói là bạn học cùng trường, nhưng sau này nhất định sẽ là biên kịch nổi tiếng, còn nói là chuyển từ Đại Liên đến, là một cô gái rất tốt.

    Thế nên sau này, khi Doãn Thiên Dã tới trường quay xem Tần Cảnh chỉ đạo, Việt Trạch cũng đi cùng. Một lần nữa, anh gặp được cô bé ngày xưa đã xa cách bao năm.

    Điều làm anh bất ngờ chính là, cô rất cởi mở và hoạt bát, trên mặt lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn, tíu tít với mấy cô bạn gái và Tần Cảnh, tiếng cười lảnh lót như tiếng chuông ngân.

    Dáng vẻ này khiến người khác hoàn toàn không thể nhìn ra cô là cô gái có tuổi thơ cực kỳ bất hạnh. Thậm chí anh còn hoài nghi liệu mình có nhận nhầm người không, nhưng cái tên không nhầm, rồi cặp mắt, gương mặt đó, cũng không nhầm.

    Ngày ấy, thỉnh thoảng anh lại nhìn cô cười, trong lòng anh cảm thấy rất nhẹ nhõm, như cuối cùng đã bỏ được vật nặng trong lòng bao năm nay xuống.

    Sau này anh nghe chuyện cháu gái nhà họ Nghê bị bế nhầm, biết cô tên thật là Nghê Gia.

    Nhưng từ đó trở đi, anh chưa từng gặp lại cô.

    Trong buổi tiệc mừng thọ bà nội nhà họ Nghê, Mạc Doãn Nhi thật vẫn như là đại tiểu thư nhà họ Nghê, là người nhà thân thiết của Trương Lan và Nghê Lạc, đón khách chiêu đãi. Còn Nghê Gia thật từ đầu đến cuối không thấy mặt đâu, ngay cả chỗ ngồi của cô để trống trong suốt buổi tiệc cũng không ai nhắc tới.

    Anh không biết, Nghê Gia khi đó đang trốn trong phòng khóc một mình vì nghi hoặc và đau đớn.

    Nhưng hiện giờ, có lẽ anh đoán được đã có chuyện gì xảy ra.

    Từ đầu đến cuối bữa, vẻ mặt Việt Trạch vẫn rất điềm nhiên, tới khi Nghê Gia ăn xong, anh mới gác đũa.

    Nghê Gia thấy anh thực tình ăn chẳng đáng là bao, hơn nữa vì mình không ăn nữa nên người ta mới buông đũa, vội hỏi: “Có phải tôi ăn hết đồ của anh rồi không?”.

    Việt Trạch cầm khăn lau tay, mỉm cười: “Không đâu”.

    Nghê Gia hoảng hốt giây lát, không biết câu nói của mình tức cười ở đâu. Rồi lại cảm thấy, anh cười thế này đúng là hiếm thấy!

    Hai người lại đi bộ trở về trường, vào thời điểm này, trên đường về trường đều là các đôi tình nhân. Nhìn bao đôi trai gái quấn quýt ngọt ngào trước mặt, Nghê Gia khá mất tự nhiên, cô liếc Việt Trạch một cái, anh vẫn giữ vẻ thờ ơ đó.

    Gió đêm thổi mạnh, làm tóc Nghê Gia bay rối tung.

    Nghê Gia lấy tay vuốt lại tóc đầy vất vả, mái tóc dài của cô thậm chí còn bay đến trước mặt Việt Trạch vài lần.

    Đúng lúc này, Việt Trạch lại cúi đầu nhìn cô một cái. Nhìn tóc cô rối lại vì gió, nhìn cô luống cuống tay chân, đỏ mặt lúng túng, trong mắt anh khẽ lóe lên ý cười như sao sáng.

    Nghê Gia bĩu môi, hơi cáu kỉnh oán trách: “Gió mùa hè, đáng ghét thật!”.

    Anh nhìn sâu vào mắt cô, “Vậy à?”. Ánh mắt anh dịu dàng, môi khẽ cong lên, “Tôi lại thấy rất hay đấy chứ”.

    Nghê Gia nhíu mày, có hay chỗ nào chứ?

    Việt Trạch nhìn cô hồi lâu, rồi lại nhìn về phía trước, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành ban đêm. Đúng vậy, gió đêm như thế này, hay lắm.

    Đến trước khu ký túc xá, Nghê Gia chuẩn bị tạm biệt, bỗng nhớ ra một việc: “Lần trước anh đưa tôi và Nghê Lạc đi bệnh viện, ừm, có phải anh quen rất nhiều bác sĩ nổi tiếng không?”.

    “Có thể coi là vậy.” Anh chân thành trả lời, lại bổ sung một câu, “Em muốn tìm bác sĩ?”.

    “Ừm!” Nghê Gia gật đầu, “Năm ngoái bác tôi bị tai nạn giao thông, giờ phải sống thực vật, tôi muốn tìm bác sĩ khám cho bác xem tình hình thế nào”.

    Anh nghĩ mấy giây, chân thành nhận lời: “Tôi biết vài người là chuyên gia thần kinh, nhưng họ đều đang ở Mỹ, tôi sẽ liên lạc giúp em”.

    Nghê Gia nhoẻn cười, vui vẻ nói: “Việt Trạch, cảm ơn anh!”.

    Biểu cảm trên mặt Việt Trạch hơi cứng lại, hơi thiếu tự nhiên cong môi, nói: “Có gì đâu”.

    Nghê Gia tinh nghịch lắc lắc hộp điện thoại trong tay, cười: “Tôi nói cái này mà”.

    Việt Trạch điềm đạm nhìn cô, ý cười hiển hiện trong mắt: “Cái này có là gì! Khuya rồi, lên đi!”.

    Nghê Gia vẫy vẫy tay chào anh, xoay người chạy lên tầng ký túc xá.

    Đẩy cửa phòng ký túc ra, cô nhìn thấy Tống Nghiên Nhi đang ngồi cạnh chiếc bàn học đối diện với cô, sắc mặt trắng bệch, không còn hiền hòa dịu dàng như trước, cũng không còn bất cứ cảm xúc nào, mà là sự lạnh lẽo trước nay chưa từng có.
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  18. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 37
    Bạn học ở giường đối diện đang thu dọn đồ đạc, còn Tống Nghiên Nhi vẫn ngồi lặng yên bất động. Hiển nhiên là Tống Nghiên Nhi đã đổi phòng với cô bạn kia rồi.

    Nghê Gia thấy sắc mặt Tống Nghiên Nhi lạnh như tiền, đượm vẻ thù hận. Cô không có hứng thú hỏi nguyên nhân, cũng không có hứng thú khuyên bảo cô nàng, nên chỉ im lặng ngồi xuống cạnh bàn mở hộp điện thoại.

    Tống Nghiên Nhi đợi một lúc mới nhìn về phía cô, giọng rất nhẹ, nhưng không mềm: “Chẳng trách cậu không nghe điện thoại”.

    Nghê Gia không buồn ngẩng đầu lên: “Sau khi mình gửi đoạn video kia cho cậu, Mạc Doãn Nhi đã trộm điện thoại của mình”.

    Nghe xong câu này, Tống Nghiên Nhi hừ một tiếng, vẻ xem thường hiện lên rất rõ.

    Bàn tay của Nghê Gia hơi khựng lại.

    Tống Nghiên Nhi chưa bao giờ thế này, trước giờ biểu cảm nào cũng rất tích cực lạc quan. Ồ, cô nàng bị kích thích rồi, muốn thay đổi?

    Nghê Gia cười nhạt, tiếp tục lần sờ di động.

    “Mình đã xem đoạn video cậu gửi rồi, Mạc Doãn Nhi là”, Tống Nghiên Nhi ngừng lại, không nhịn được tức, “con riêng của bố mình”.

    Nghê Gia vẫn thản nhiên: “Ừ”.

    “Gia Gia, mình muốn sang nhà cậu ở, nhưng mợ bảo cậu đã đến trường rồi nên mình cũng chuyển đến đây luôn.” Tống Nghiên Nhi giải thích.

    Nghê Gia bắt đầu lưỡng lự.

    Trước kia, giọng điệu thùy mị ẻo lả của cô nàng khiến cô không chịu nổi, nhưng dù sao cũng đã quen rồi. Giờ cô nàng thay da đổi thịt biến thành phiên bản của Mạc Doãn Nhi khi gặp phụ nữ, nhất thời đúng là khó chấp nhận.

    Nghê Gia hỏi đối phó: “Sao lại chuyển đến ở cùng mình? Để mình an ủi cậu?”.

    “An ủi hay không chẳng có ý nghĩa gì nữa rồi!” Tống Nghiên Nhi nhếch môi mà không có ý cười nào, “Không phải cậu không thích Mạc Doãn Nhi sao? Giờ mình với cậu một phe”.

    Nghê Gia lắp sim xong, đặt di động xuống, giọng nói bình thường, không hề kinh hãi: “Phe? Xin lỗi, xưa nay tôi vẫn tự lực cánh sinh”.

    Tống Nghiên Nhi có vẻ khá bất ngờ: “Gia Gia, sau này mình và Mạc Doãn Nhi không đội trời chung, chẳng lẽ cậu lại không đứng về phe mình?”.

    “Không!” Nghê Gia trả lời không chút do dự, rút quyển sách trên bàn bắt đầu đọc.

    Tống Nghiên Nhi lại càng hoảng loạn, bên cạnh cô nàng giờ đã chẳng còn ai, chẳng lẽ ngay cả Nghê Gia cũng…

    “Nhưng cậu vốn không thích Mạc Doãn Nhi mà?”

    “Đúng thế!” Nghê Gia đọc sách, “Rất không thích, song tôi đối phó với cô ta, không phải vì cậu”. Cô lạnh lùng bổ sung một câu, “Tôi sẽ không làm bất cứ chuyện gì cho cậu”.

    Tống Nghiên Nhi trút toàn bộ sự tức tối trong lòng xuống đầu Nghê Gia: “Cậu bỏ đá xuống giếng”.

    “Dùng sai thành ngữ rồi.” Nghê Gia lật sách, “Tôi không bỏ đá lên người cậu, nhưng cũng không định cất công cứu cậu dưới giếng lên”.

    “Vì sao?”

    Nghê Gia dừng tay, quay ghế sang, đôi mắt sâu thẳm lóe lên nét cười lạnh lẽo: “Trông tôi có giống người tốt không?”.

    Tống Nghiên Nhi ngỡ ngàng, căm phẫn: “Nhưng chúng mình không phải bạn tốt sao?”.

    “Bốp!” Nghê Gia thả tay, quyển sách rơi xuống bàn, tạo nên một luồng khí rét buốt.

    Con ngươi cô tối đen, nhìn cô nàng chòng chọc, cười như có như không: “Giờ cậu mới nhớ ra chúng ta là bạn tốt à?”.

    “Trước kia cũng…” Tống Nghiên Nhi cúi đầu, im thin thít, trước kia cô nàng quả thật không đoái hoài gì đến Nghê Gia.

    Sau hồi im lặng buồn tẻ, giọng Tống Nghiên Nhi run rẩy: “Nhưng hôm nay mình thật sự chịu đựng đủ rồi. Bố mình lại đứng về phe Mạc Doãn Nhi, còn đánh mình vì cô ta”. Nói tới đây, cô nàng nghiến răng kèn kẹt, “Cô ta vốn là con rơi của kẻ thứ ba xấu xa Mạc Mặc”.

    Nghê Gia khẽ nhướng mày, xem ra Tống Nghiên Nhi bị kích thích thật rồi, sự ác độc trong ánh mắt và lời nói đều là thứ xưa nay chưa từng có.

    Thì ra, cô nàng biến mất khỏi buổi tiệc là vì xem được video xong liền tìm Tống Minh để tranh luận, chắc hẳn là cô nàng mất kiềm chế mắng Mạc Mặc và Mạc Doãn Nhi, sau đó bị bố đánh.

    Loại người như cô nàng xưa nay đều được nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa, thầm nhủ mình là một cô công chúa, đột nhiên phải chia nửa thành quách cho Mạc Doãn Nhi, đương nhiên là không bằng lòng!

    Nghê Gia không đáp lại, còn Tống Nghiên Nhi thì hận đến suýt nghiến nát răng.

    Tất cả mọi điều tốt đẹp của cô thiên kim nhà họ Tống đều bị phá hủy. Bố phản bội mẹ, phản bội gia đình, còn có con rơi, mẹ của đứa con rơi đó còn làm bà chủ họ Tống.

    Bỗng nhiên, điện thoại của Tống Nghiên Nhi vang lên, cô nàng nhìn thoáng qua, cúp máy đầy thô bạo.

    Nghê Gia mỉm cười: “Là Mạc Doãn Nhi hả?”.

    Tống Nghiên Nhi sửng sốt: “Sao cậu biết?”.

    “Với tính cách của bố cậu, ông ấy sẽ không lòng nào để ý cậu đâu. Với Mạc Mặc, cậu ra khỏi nhà, bà ta cầu được ước thấy rồi. Còn Mạc Doãn Nhi”, cô nghiêng đầu, phân tích nội dung, “không phải vì quan tâm gì đến cậu, mà là vì biết được trong điện thoại của cậu có video. Cô ta muốn dùng lời ngon tiếng ngọt với cậu để lừa cậu thôi”.

    Tống Nghiên Nhi giật mình, mấy cuộc điện thoại trước đó, quả thật là Mạc Doãn Nhi khóc lóc kể lể, nói mình vô tội, coi cô nàng như chị em ruột thịt… Đầu cô nàng sắp nổ tung, không phân biệt được rõ ràng điều gì nữa.

    Nghê Gia thấy cô nàng biến sắc, biết mình đã đoán đúng, để bảo đảm hơn, còn cố tình nói thêm vài câu: “Cậu có tin không, Mạc Doãn Nhi sẽ tìm cậu, dùng đủ lời hay ý đẹp và nước mắt nước mũi để làm cậu xao động. Có điều, nếu cậu nói cho cô ta biết đã gửi video cho tôi, cô ta chắc chắn sẽ trở mặt. Chị em thân thiết cô ta nói trước đó lập tức sẽ biến thành lời nói dối”.

    Tống Nghiên Nhi cắn môi không đáp, giờ cô nàng hận Mạc Mặc, hận bố, nhưng cô nàng luôn nhầm lẫn khi nhìn nhận con người, không biết rốt cuộc Mạc Doãn Nhi là hạng người gì. Nếu Nghê Gia nói thật, Mạc Doãn Nhi thật đáng sợ, nhưng nếu Nghê Gia nói dối, vậy thì Nghê Gia cũng rất đáng sợ!

    Cô nàng nên tin ai đây?

    Nghê Gia không đếm xỉa đến sự đấu tranh tư tưởng của cô nàng, lấy di động của cô nàng, định gửi video sang điện thoại của mình. Nhưng còn chưa kịp bấm phím gửi thì Tống Nghiên Nhi đã giật lại: “Giờ mình không thể gửi video cho cậu!”.

    Nghê Gia nhíu mày: “Video đó là tôi gửi cho cậu”.

    “Nhưng bây giờ đã là của mình!” Tống Nghiên Nhi hung tợn nói.

    “Cậu lấy đoạn video này làm gì? Gửi cho ai?”, Tống Nghiên Nhi bị vây trong trạng thái cảnh giác và đề phòng, “Mạc Doãn Nhi nói cậu thích Ninh Cẩm Niên, có đúng không? Cô Tưởng Na đã nhắm cậu làm con dâu nhà họ Ninh phải không? Cậu muốn gửi đoạn video này đi để hủy hoại thanh danh của bố mình đúng không? Tiện thể hủy hoại cả mình? Và thế là cậu và Ninh Cẩm Niên có thể ở bên nhau?”.

    Nghê Gia nheo mắt, cô nàng này đã bị hại đến mức mắc chứng hoang tưởng rồi.

    Mạc Doãn Nhi cũng cao tay thật, tạm thời không kéo được Tống Nghiên Nhi về, song ít nhất cũng không để cô nàng đứng về phía Nghê Gia. Đúng thật là chỉ mấy cú điện thoại mà cô ả đã làm Tống Nghiên Nhi có lòng đề phòng Nghê Gia rồi.

    Nghê Gia lùi về phía sau một bước, ngồi trước bàn học, lạnh lùng nói: “Tống Nghiên Nhi, cậu nghe rõ cho tôi, tôi gai mắt loại đàn ông như Ninh Cẩm Niên. Thế nhưng chị em tốt Mạc Doãn Nhi của cậu thì phải lòng hắn đấy”.

    Tống Nghiên Nhi kinh ngạc: “Cậu nói gì?”.

    “Bố cậu, nhà họ Tống, cả Ninh Cẩm Niên cậu thích, cô ta đều muốn có hết!” Nghê Gia thấy khuôn mặt trắng dần của Tống Nghiên Nhi, tàn nhẫn bồi thêm một câu, “Và những người cậu quan tâm đều thích cô ta. Bố cậu thích cô ta, Ninh Cẩm Niên cũng thích cô ta!”.

    Tống Nghiên Nhi lắc đầu, gần như sụp đổ, gào lên: “Mình không tin! Ninh Cẩm Niên thích mình. Anh ấy thường xuyên hẹn mình đi chơi, anh ấy…”.

    Nghê Gia không thèm nghe cô nàng hồi tưởng, khó chịu ngắt lời cô nàng: “Thế có lần nào không có mặt Mạc Doãn Nhi không?”.

    Tống Nghiên Nhi mặt xám ngoét như tro, đúng là lần nào cũng có mặt Mạc Doãn Nhi. Cô nàng ngay lập tức váng đầu hoa mắt, ông trời ơi, con lại coi một con rắn độc như chị em!

    Cô nàng không tài nào tin nổi, chỉ một mực lắc đầu. Hôm nay có quá nhiều điều xảy ra, cô nàng không chịu nổi, hoàn toàn mất đi năng lực phán đoán.

    Nghê Gia không muốn tốn thời gian cà kê dê ngỗng với cô nàng, nói thẳng: “Cược đi, cậu đi hỏi Ninh Cẩm Nguyệt, nếu Ninh Cẩm Niên thích Mạc Doãn Nhi thật, cậu sẽ gửi video sang cho tôi”.

    Tống Nghiên Nhi cúi đầu, sắc mặt xanh mét, không nói một lời.

    “Nếu tin Mạc Doãn Nhi là con rơi bị lộ ra ngoài, đừng nói là nhà họ Ninh, tất cả các dòng họ khác cũng không bao giờ cho cô ta bước qua cửa. Về phần thanh danh của bố cậu, không ảnh hưởng là bao đâu. Suy cho cùng, dòng họ nào mà không có chút lịch sử đen tối?”

    Tống Nghiên Nhi suy nghĩ một lát, sầm mặt cắn răng: “Được! Nếu Mạc Doãn Nhi đúng như cậu nói, chuyên giành giật với mình, cậu muốn phá hoại cô ta, mình cầu còn không được”.

    Trong phòng ký túc xá của Nghê Gia có bốn người, Diêu Phi và bạn thân cô ta là Lỗ Hiểu Đình, một người còn lại thì bị bắt đổi phòng với Tống Nghiên Nhi.

    Không khí trong phòng hiện giờ rất kì quái, Diêu Phi và Lỗ Hiểu Đình hân hoan cười nói, bắt chuyện với Tống Nghiên Nhi ai gặp cũng mến, quẳng Nghê Gia sang một bên.

    Nghê Gia trái lại được yên tĩnh, hơn nữa, cô là đối tượng đi đến đâu cũng bị cô lập, đã quen rồi. Duyên phận giữa người với người, đến hay không cũng chẳng sao!

    Trong thời gian ở ký túc xá, cô đều lên mạng hỏi thăm tình hình học tập của Nghê Lạc, nghe điện thoại báo cáo của Từ Hiền, xem tổng kết gần đây của tập đoàn, lúc rảnh rang thì viết kịch bản.

    Sau khi bộ phim Không gian bí mật đại thắng, Tần Cảnh lại tìm cô hợp tác, Nghê Gia cũng rất vui vẻ, dù sao đây cũng là chuyện cô am hiểu và thích thú nhất.

    Một ngày nọ, Tống Nghiên Nhi đang thử quần áo, nhìn vào gương thì thấy Nghê Gia đang ngồi trước bàn học, nghiêm túc chăm chỉ viết kịch bản. Khoảnh khắc đó, Tống Nghiên Nhi không kìm nổi lòng mà nhìn cô lâu hơn.

    Bàn học của Nghê Gia để gần ban công, ánh nắng vàng rực của buối sớm mai chiếu lên người cô, mái tóc cột lỏng lẻo hơi rối, nhưng lại được ánh mặt trời nhuộm một vẻ xinh đẹp hư ảo đầy quyến rũ.

    Ánh nắng rọi lên ngón tay trắng ngần đang nhảy múa trên bàn phím, nửa mặt nghiêng nghiêm túc và cố chấp có sức hút một cách kì lạ.

    Tống Nghiên Nhi thấy mất mát một cách khó hiểu!

    Từ nhỏ đến lớn, bất kể đi đến đâu, cô nàng vẫn luôn xinh đẹp nhất, cô dì chú bác họ hàng gần xa khen ngợi cô nàng chưa bao giờ ngơi miệng. Cô nàng cũng rất tự tin, không một ai hoàn hảo bằng cô nàng.

    Thế nên, cô nàng đối xử tốt với tất cả, bởi cô nàng ngồi tít trên ngôi cao mà!

    Song Mạc Doãn Nhi lại cướp mất gia đình của cô nàng, Nghê Gia lại làm cô nàng nhận ra vẻ đẹp hư ảo và chập chờn là thứ mà người phụ nữ nào cũng có. Nhớ lại ngày đó mẹ của Ninh Cẩm Niên cũng có ấn tượng tốt với Nghê Gia…

    Thời gian ngắn ngủi, mà cô nàng mất đi quá nhiều ưu thế!

    Cô nàng yên lặng cúi đầu, một lúc lâu sau mới ngẩng mặt lên, đắp thêm một nụ cười, nhìn Nghê Gia trong gương: “Cậu lại sắp hợp tác với Tần Cảnh à?”.

    “Ừ!” Nghê Gia bận bịu, trả lời rất lơ đễnh.

    “Nghe nói lần trước Tần Cảnh hợp tác rất tốt với Long Kỳ, lần này cũng định để Long Kỳ làm nam chính?”

    Vẫn “ừ” ngắn gọn, vài giây sau, Nghê Gia như thể đã nhận ra ý của Tống Nghiên Nhi, tiếng gõ bàn phím lạch cạch hơi chậm lại, nhưng không dừng.

    “Nghiên Nhi, tôi tiến cử với Tần Cảnh, để cậu làm nữ chính.”

    Tống Nghiên Nhi sửng sốt: “Mình?”.

    Đây là việc tốt tày trời đó! Trong số các bạn học cùng khóa của khoa Biểu diễn, chỉ có cô nàng và Mạc Doãn Nhi từng làm nữ chính. Giờ cô nàng hi vọng vượt mặt Mạc Doãn Nhi ở mọi lĩnh vực, bao gồm cả học hành lẫn sự nghiệp, dĩ nhiên càng không thể nhường nhịn.

    “Vì khả năng diễn xuất của cậu tốt sẵn rồi.” Nghê Gia tiếp tục gõ chữ, “Hơn nữa, tôi muốn mua chuộc cậu”.

    “Mua chuộc?” Sóng mắt Tống Nghiên Nhi chợt lóe lên, nhưng lập tức lại rũ mi xuống.

    Nghê Gia nhìn vào tấm gương trang điểm trên bàn, thu hết biểu cảm của Tống Nghiên Nhi vào mắt.

    Nụ cười cô như có như không: “Tôi biết mấy ngày nay cậu đã liên lạc với Ninh Cẩm Nguyệt. Tôi đoán, cậu muốn lấy lòng cô ta, nhân tiện lấy lòng Ninh Cẩm Niên chứ gì!”.

    Tống Nghiên Nhi ngoảnh đầu sang chỗ khác, giọng khó chịu: “Không phải là lấy lòng. Sau này mình và Ninh Cẩm Niên ở bên nhau, đương nhiên sẽ thành người nhà với Ninh Cẩm Nguyệt”.

    Nghê Gia cười thầm, rốt cuộc tên Ninh Cẩm Niên này có gì hấp dẫn mà lại khiến Tống Nghiên Nhi thích như thế? Hay là vì Mạc Doãn Nhi đã khơi dậy ham muốn cướp giật của cô nàng rồi?

    “Vậy nên tôi mới muốn mua chuộc cậu đó!” Nghê Gia lưu xong văn bản, tắt máy tính.

    “Buổi đấu giá chiều nay, tôi đã nhắm sẵn khu II phía Tây ngoại ô rồi, nhất định phải mua được. Tôi biết nhà cậu, còn cả nhà họ Ninh cũng muốn mua đất. Ninh Cẩm Nguyệt thích nhất là cướp đồ của tôi, nên tốt nhất cậu đừng phá tôi chỉ vì muốn nịnh hót nhà họ Ninh.”

    “Ngoài ra, tuy cậu không thích Mạc Doãn Nhi, nhưng cô ta là đại diện nhà họ Tống, có lẽ cậu sẽ đứng về phe cô ta. Nhưng tôi rất thích mảnh đất kia, Mạc Doãn Nhi có thể mua một mảnh khác. Cô ta cũng rất thích cướp đoạt, cậu đừng bắn tin cho cô ta, được chứ?”

    Tống Nghiên Nhi chải tóc trước gương, hừ khẽ một tiếng: “Mình không có hứng thú với những việc này. Mình đi đến đó chẳng qua là muốn nói trực tiếp với Ninh Cẩm Nguyệt vài câu thôi”.

    “Thế thì tốt.” Nghê Gia thu dọn đồ đạc xong, uể oải vào phòng tắm.

    Bàn tay chải tóc của Tống Nghiên Nhi ngừng lại.

    Mấy hôm nay, cô nàng thấy Nghê Gia tìm kiếm khắp nơi, nghiên cứu chuyện mua đất, góp nhặt được rất nhiều tin tức.

    Cuối cùng kết luận được đưa ra là, mảnh đất khu II phía Tây ngoại ô là tốt nhất. Những mảnh còn lại đều xêm xêm nhau, còn kém nhất là khu I phía Tây ngoại ô.

    Lần này nhà họ Tống mua đất là để hợp tác xây dựng căn cứ thực nghiệm với nhà họ Ninh, không ngờ bố lại giao việc mua đất cho Mạc Doãn Nhi.

    Rõ ràng là sau khi mọi chuyện vỡ lở ra, ông có vẻ muốn tiếp nhận Mạc Doãn Nhi.

    Tống Nghiên Nhi dĩ nhiên sẽ không để ả dễ dàng đạt được mục đích như thế. Cô nàng chỉ mong có thể khiến Mạc Doãn Nhi mất hết mặt mũi trước bố, trước nhà họ Ninh.

    Nên cô nàng cố tình tiết lộ cho Diêu Phi, nói Nghê Gia ngấp nghé khu I phía Tây ngoại ô. Cô nàng biết Diêu Phi sẽ nói cho Mạc Doãn Nhi nghe. Mấy mảnh đất này nom có vẻ na ná nhau, nhất định Mạc Doãn Nhi sẽ cướp của Nghê Gia.

    Đợi đến khi ả mua mảnh đất khỉ ho cò gáy không chút tiền đồ nào này, Tống Nghiên Nhi mới hả được giận.

    Nhưng nếu mảnh đất khu II phía Tây ngoại ô tốt thế, liệu có nên tiết lộ tin tức cho Ninh Cẩm Nguyệt không?

    Tống Nghiên Nhi nghĩ ngợi, quyết định cứ đến buổi đấu giá trước, xem tình hình của Ninh Cẩm Nguyệt rồi tính sau.

    Sau khi ra khỏi phòng tắm, Nghê Gia rực rỡ hẳn lên, trang điểm nền nã, búi tóc thấp, mặc váy dài bằng lụa xanh lơ, giống như ngôi sao chuẩn bị lên thảm đỏ.

    Tống Nghiên Nhi lại phải nhìn cô thêm vài lần.

    Cô nàng nhìn Nghê Gia đang ngồi trên ghế đeo hoa tai, láng máng cảm thấy Nghê Gia thế này sáng chói quá mức rồi!

    Cô nàng lặng đi vài giây, trầm giọng xuống: “Mình chuẩn bị xong rồi, chờ cậu xong thì xuất phát thôi!”.

    Nghê Gia đang thoa son, nghe cô nàng nói thế, nhìn vào gương, chậm rãi nói: “Cậu đi trước đi, lát nữa có người đến đón tôi”.

    Tống Nghiên Nhi hơi kinh ngạc, đột ngột nhớ ra câu hỏi của Tưởng Na, căn vặn: “Gia Gia, cậu có bạn trai rồi?”.

    Tay Nghê Gia thoáng khựng lại.

    Nói thật, cô quả thật chưa từng suy xét quan hệ giữa mình và Việt Trạch. Rốt cuộc là gì đây?

    Bạn bè? Bọn họ không thân thiết lắm.

    Không phải bạn bè? Nhưng mỗi lần nghe điện thoại sao lại tự nhiên đến thế.

    Anh đang theo đuổi cô? Thật ra anh rất hờ hững.

    Anh không theo đuổi cô? Thế những thứ mập mờ nho nhỏ giữa hai người là thế nào?

    Nghê Gia chợt thấy rối rắm, nhíu mày rất khẽ: “Chỉ là một người bạn bình thường”.

    Tống Nghiên Nhi không hỏi nữa, mở cửa đi ra.

    Nghê Gia chuẩn bị xong, xuống tầng theo giờ hẹn.

    Vừa ra khỏi ký túc đã thấy xe Việt Trạch đỗ bên đường từ lâu. Anh chàng tinh tế mà thô ráp đang đứng cạnh xe, giờ Nghê Gia biết anh ta tên là Tiểu Minh.

    Tiểu Minh mặc nguyên một cây đen, còn đeo kính râm, thu hút đủ ánh mắt tò mò từ những người xung quanh. Còn Nghê Gia trang điểm ăn vận kiểu cách cũng rất lộ liễu, cô gần như phải chạy trốn vào xe giữa ánh nhìn xoi mói của bao nhiêu người.

    Lúc mở cửa xe cho cô, Tiểu Minh lại tặng cô một nụ cười còn khó coi hơn khóc. Nghê Gia mặt đơ như khúc gỗ, khuyên nhủ: “Cần luyện tập nhiều hơn”.

    Việt Trạch vốn đang lặng lẽ đọc sách, thấy cửa xe mở ra liền gập sách lại, ánh mắt hờ hững đặt lên người cô.

    Hôm nay cô mặc váy thắt eo, trước ngực là một lớp gấm mỏng xếp nếp, rất lỏng rất rộng. Lúc cúi người lên xe, tuy cô đã lấy một tay che lại, nhưng vẫn lộ ra màu trắng tuyết ẩn hiện.

    Việt Trạch đứng đắn quay đầu đi chỗ khác, nhưng tim đập như trống nện.

    Nghê Gia đương nhiên không biết anh vừa thấy chuyện gì, còn áy náy hỏi: “Anh chờ lâu lắm à?”.

    Anh nghiêng đầu, vẻ mặt như thường: “Không”.

    “Vậy là tốt rồi!” Cô thở phào nhẹ nhõm, nửa khắc sau lại vui vẻ hẳn lên. “Cảm ơn tin nội bộ có một không hai của anh.”

    Tuy bà nội Nghê Gia chỉ cần gọi vài cú điện thoại là có thể có được nhiều tin tức giá trị ngàn vàng, nhưng bà mang tư tưởng thanh cao và thủ cựu, sẽ không làm việc này.

    Thế nên, nhân viên tình báo của Nghê Gia thật ra là nhà họ Việt.

    Tất cả mọi người đều cho rằng mấy miếng đất đấu giá hôm nay na ná nhau, song chỉ có cô biết vài sự khác biệt giữa chúng.

    Nghê Gia tràn đầy tự tin cong khóe môi, “Tôi nhất định sẽ có được mảnh đất kia”.


    Top of Form
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  19. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 38
    Việt Trạch và Nghê Gia đến khá muộn, lúc đến nơi, sảnh đấu giá đã rất náo nhiệt rồi.

    Việt Trạch ít xuất đầu lộ diện ở nơi công cộng, chỉ cần xuất hiện đã gây chú ý. Thêm việc ông chủ của nơi đấu giá lại là học trò của cụ Việt, vừa nhác thấy Việt Trạch đã lập tức tươi cười đón tiếp, lại càng thu hút ánh mắt của mọi người.

    Hai bên chào hỏi vài câu, ánh mắt cũng tự nhiên dời sang người Nghê Gia. Việt Trạch xưa nay chưa từng dẫn theo bạn gái, nên ai nấy đều đang phỏng đoán.

    Song Việt Trạch là người hay tránh né việc tư, đối phương cũng biết điều này nên tuy nhìn Nghê Gia vài lần nhưng cũng không hỏi.

    Những người quanh đó vây lấy hỏi thăm Việt Trạch và Nghê Gia, nhưng cũng không hỏi quan hệ giữa hai người, trái lại còn giữ vẻ lòng-tôi-đã-rõ.

    Nghê Gia bình tĩnh trả lời, ánh mắt lướt nhìn cả hội trường liền thấy người quen.

    Tống Nghiên Nhi vẫn như mọi ngày, luôn luôn giữ vẻ cao sang tao nhã ở nơi đông đúc, nhưng ánh mắt hơi buồn bã, lúc nhìn thấy người đàn ông đứng bên cạnh Nghê Gia, thần sắc lại càng phức tạp hơn.

    Còn Mạc Doãn Nhi, không ngờ lại đi cùng Ninh Cẩm Nguyệt.

    Kể cũng phải, tuy Nghê Gia khiến Mạc Doãn Nhi nghĩ Ninh Cẩm Nguyệt lén hại mình, nhưng Mạc Doãn Nhi dạo này không thuận lợi, không dám đối địch với Ninh Cẩm Nguyệt, chỉ có thể chịu ấm ức vờ làm bạn thân ngoài mặt với cô ta.

    Cô ả giống Ninh Cẩm Nguyệt, trên mặt tươi cười nhưng ánh mắt lại đang tức tối.

    Ghen tị là ma quỷ mà!

    Nghê Gia cười khẩy một tiếng với các cô ả, theo Việt Trạch vào hội trường.

    Lần này có hơn chục mảnh đất được mang ra đấu giá, tình hình tổng quát như điều kiện địa lý, giao thông… không chênh nhau nhiều. Cho dù có cả tin nội bộ cũng sẽ cảm thấy không khác cho lắm.

    Trừ phi là người giống như Nghê Gia, sáng nay vừa nhận được tin tức mới nhất.

    Nghê Gia đi dạo một vòng, thấy Việt Trạch đang đứng gần đó xem giới thiệu bèn đi qua. Còn chưa tới gần, cô đã nghe một thanh niên tiến lên nói với anh: “Cô tiểu thư họ Nghê kia là bạn gái anh?”.

    Nghê Gia cũng chẳng hiểu tại sao dồn hết chú ý vào lỗ tai.

    “Không phải.” Giọng anh bình tĩnh và lạnh nhạt, đáp rất lưu loát. “Chỉ là cô em gái của dòng họ thế giaoThiên kim đại chiến thôi.”

    Thiên kim đại chiến Thế giao: có quan hệ quen biết qua lại nhiều đời.

    Người nọ lại hỏi: “Có thể giới thiệu cho tôi không?”.

    Việt Trạch quay đầu lại nhìn anh ta: “Không quen”.

    Nghê Gia ở vị trí này không nhìn thấy biểu cảm của Việt Trạch. Trong lòng cô có chút cảm giác nặng nề không thoải mái, Việt Trạch lại không phát hiện ra cô, đi sang hướng khác.

    Anh vừa cất bước thì cô đã đụng phải đôi mắt châm biếm, đượm vẻ sung sướng của Ninh Cẩm Nguyệt.

    Nghê Gia giễu cợt, xoay người vào nhà vệ sinh.

    Cô vừa bước vào mở vòi nước, Ninh Cẩm Nguyệt cũng vào theo. Nghê Gia liếc nhìn vào gương một cái, như nhìn người lạ rồi nhàn tênh thu hồi ánh mắt.

    Ninh Cẩm Nguyệt đứng một lúc lâu mới dở dở ương ương mở miệng: “Tại sao cô lại xuất hiện với Việt Trạch? Có phải cô thích anh ấy không?”.

    Nghê Gia vừa muốn nói không thích, nhưng nhìn vẻ hùng hổ của cô ta, không nén nổi bèn cười: “Sao tôi phải nói cho cô biết?”.

    Vậy là thích rồi!

    Môi Ninh Cẩm Nguyệt giật giật tức giận, một lúc sau lại cười phì một tiếng, móc mỉa: “Nghê Gia, cô không nhìn xem mình là ai? Chỉ dựa vào con chim sẻ hóa phượng hoàng như cô, anh ấy sẽ thích cô? Cô tưởng cô xứng với anh ấy sao? Tôi tò mò cô lấy đâu ra ngần ấy lòng tin cơ đấy!”.

    Nghê Gia soi gương, bình thản sửa lại ít tóc rối bên tai, ung dung cười: “Lòng tin? Chỉ cần so sánh với cô là sẽ có thôi!”.

    “Cô!” Ninh Cẩm Nguyệt nghiến răng nhẫn nhịn, con ranh chết tiệt này mồm mép như tép nhảy, cãi nhau với cô ta cũng chẳng được lợi lộc gì.

    Ninh Cẩm Nguyệt đưa mắt nhìn quanh, rồi dừng lại trên bình hoa đặt ở bồn rửa tay, cười hiểm ác, chi bằng hủy hoại hình tượng của Nghê Gia, để cô ta không thể ra ngoài gặp ai.

    Cô ta vừa toan đưa tay cầm, nào ngờ Nghê Gia đã đi trước một bước rút hoa ra, cầm bình hoa hắt một cái. Chỗ nước bẩn xanh lục bốc mùi ngay lập tức loang ra trên chiếc váy trắng của Ninh Cẩm Nguyệt.

    Ninh Cẩm Nguyệt cứng họng trố mắt, nhìn chằm chằm phần nước đọng bẩn thỉu trên lễ phục, không dám tin vào hai mắt mình: “Nghê Gia, cô, cô dám hắt nước bẩn lên người tôi?”.

    “Làm rồi còn nói dám hay không gì nữa? Không hắt lên thứ đanh đá như cô, chẳng lẽ chờ cô hắt lên người tôi?". Mặt Nghê Gia lạnh tanh, “Hơn nữa, tôi không hề hắt. Ai nhìn thấy? À đúng rồi, trong phòng vệ sinh không có máy quay đâu”.

    “Đê tiện!” Ninh Cẩm Nguyệt không nén nổi cơn tức, giơ tay lên tát.

    Mắt Nghê Gia tối sầm lại, túm chặt tay cô ta vặn ngược lại. Cô ta kêu á một tiếng, người bị xoay đi, ôm cánh tay ngã sấp xuống bồn rửa tay.

    Ninh Cẩm Nguyệt hết sức chống lại, chỉ có thể thù hằn nhìn chằm chằm Nghê Gia ở trong gương: “Tôi cảnh cáo cô…”.

    “Choang”, tiếng chói tai của đồ sứ vỡ vang lên.

    Ninh Cẩm Nguyệt kinh ngạc trợn trừng mắt, chỉ thấy cái bình sứ trong tay Nghê Gia đã vỡ thành những mảnh sắc nhọn, một mảnh vỡ nhọn hoắt lạnh toát kề lên mặt cô ta.

    Ninh Cẩm Nguyệt sợ nhũn cả chân: “Nghê Gia, cô điên rồi! Cô muốn làm gì?”.

    Mặt Nghê Gia đầy vẻ u ám, ánh mắt hung ác: “Ninh Cẩm Nguyệt, lần trước cô quật tôi một roi, hôm nay, tôi muốn vạch lên mặt cô một cái, như thế công bằng nhỉ?”

    “Nghê Gia, cô dám!” Ninh Cẩm Nguyệt vừa tức vừa sợ, gần như gào lên.

    “Tôi muốn cô xin lỗi ngay lập tức.” Nghê Gia chà nhẹ mảnh sứ lên mặt cô ta, Ninh Cẩm Nguyệt sợ trắng bệch mặt, run như cầy sấy. Khẩu khí Nghê Gia rét lạnh: “Bằng không, tôi sẽ cho cô thấy, rốt cuộc tôi có dám hay không”.

    “Nghê Gia, cô!” Ninh Cẩm Nguyệt không cự lại được sức lực Nghê Gia, nổi giận đùng đùng muốn uy hiếp, nhưng sức lực trên mảnh sứ vỡ lại tăng thêm một phần, chỗ mũi nhọn khảm vào má.

    “Á!” Cô ta thét lên thất thanh, “Xin lỗi! Xin lỗi! Tôi không nên lấy roi ngựa quật cô, xin lỗi cô!”.

    Nghê Gia khẽ buông tay, mảnh sứ vỡ rơi keng một tiếng xuống bồn rửa. Ninh Cẩm Nguyệt vẫn đang trong cơn kinh hồn, hít thở liên tục vài hơi.

    “Ninh Cẩm Nguyệt, tôi khuyên cô, đừng chọc giận tôi nữa.” Nghê Gia nói xong, hung hăng đẩy cô ta ra.

    Ninh Cẩm Nguyệt nằm bẹp trên bệ đá cẩm thạch, lại thêm đau đớn, chân như mềm nhũn ra, lúc đủ sức để giận dữ thì Nghê Gia đã bỏ đi từ lâu rồi.

    Còn cô ta người đầy nước bẩn, không thể ra được.

    Nghê Gia ra khỏi phòng vệ sinh, thấy Tống Nghiên Nhi đi đến, cô không dừng lại mà đi lướt qua luôn: “Tặng cậu một cơ hội cứu Ninh Cẩm Nguyệt”.

    Tống Nghiên Nhi không hiểu, đi vào thì thấy Ninh Cẩm Nguyệt nhếch nhác bẩn thỉu, đang giận đến nỗi đỏ lựng cả hai má, người còn run lên.

    Ninh Cẩm Nguyệt nghiến răng không nói một lời, tất nhiên cô ta không thể không biết xấu hổ mà nói ra. Tống Nghiên Nhi cũng vờ như không biết, gọi điện thoại bảo người đưa quần áo đến đây.

    Tống Nghiên Nhi cúp điện thoại xong, cả hai đều im phăng phắc, trong phòng vệ sinh chỉ có tiếng gió của cửa thông hơi.

    Sau một hồi im lặng tẻ nhạt, Tống Nghiên Nhi mở miệng hỏi thẳng: “Anh trai cậu thích Mạc Doãn Nhi phải không?”.

    Ninh Cẩm Nguyệt còn đang tức, khó chịu lườm cô nàng một cái, nói bướng: “Ai biết chứ! Chẳng phải anh ấy đang chơi trò lửng lơ con cá vàng với cậu à?”.

    Tống Nghiên Nhi đã nhận ra điều gì đó bất ổn, khẽ nghịch di động, khóe môi cong lên: “Cậu không muốn biết Nghê Gia ngấp nghé mảnh đất nào sao?”.

    Ninh Cẩm Nguyệt sửng sốt, bấy giờ mới nhìn cô nàng chăm chú, cảm thấy hôm nay cô nàng có gì khang khác, giọng điệu và biểu cảm không giống trước đây.

    Cô ta nghiêng người dựa vào bồn rửa tay, bỗng thoải mái bật cười: “Cảm ơn cậu đã lấy quần áo giúp tôi. Thật ra, so với Mạc Doãn Nhi, tất nhiên là tôi thích cậu làm chị dâu của tôi hơn”.

    Ý câu này không thể rõ ràng hơn được nữa, chút hi vọng mong manh còn sót lại hoàn toàn đã nát vụn!

    Bàn tay cầm di động của Tống Nghiên Nhi hết siết lại lỏng, sắc mặt tái xanh.

    Ninh Cẩm Nguyệt thấy cô nàng như thế, thở hổn hển bảo: “Là phụ nữ thì đều không thích Mạc Doãn Nhi. Tống Nghiên Nhi, cậu và cô ta là chị em lâu như vậy, lẽ nào không phát hiện ra cô ta thích cướp đồ của người khác, nhất là đàn ông?”.

    Nói đến đây, trong mắt cô ta hiện lên vẻ ghét bỏ: “Ngay cả khi tham gia hội học sinh với tôi, cô ta cũng giành hết sự chú ý của đám bạn học nam. Nếu không phải anh tôi thích cô ta, có lẽ tôi đã xa lánh cô ta như lánh hủi rồi”.

    “Một khi đã vậy”, Tống Nghiên Nhi ngước mắt, “cậu không muốn anh trai mình đổi một cô bạn gái khác ư?”.

    Ninh Cẩm Nguyệt ngẩn ra một lát, hoàn hồn lại bèn nhếch môi : “Chúng ta bắt tay à? Tôi rất có hứng. Có điều” , cô ta sảng khoái nói điều kiện: “tôi giúp cậu đối phó Mạc Doãn Nhi, cậu giúp tôi đối phó Nghê Gia. Chẳng phải hai người là bạn thân sao? Chẳng có gì đau bằng bị bạn thân đâm cho một nhát sau lưng cả”.

    Tống Nghiên Nhi im lặng một hồi, không trả lời trực tiếp, mà nói: “Nghê Gia muốn mua mảnh đất khu II phía Tây ngoại ô. Theo tin nội bộ thì mảnh đất đó tốt hơn nhiều”.

    “Cảm ơn nhé!”. Ninh Cẩm Nguyệt cười.

    Tống Nghiên Nhi xoay người đi, “Trong vòng mười phút, quần áo sẽ đưa đến”.

    Cô nàng ra khỏi phòng vệ sinh, trong lòng rất nặng nề, tiết lộ tin của Nghê Gia cho Ninh Cẩm Nguyệt, cô nàng cũng không vui vẻ gì, nhưng sự hận thù với Mạc Doãn Nhi đã làm cho cô nàng phát điên.

    Nhất định phải đoạt lại hết tất thảy những gì Mạc Doãn Nhi đã cướp của cô nàng!

    Đó chẳng qua chỉ là mảnh đất Nghê Gia vừa ý mà thôi, mất đi cũng không đáng tiếc lắm. Dù sao, những mảnh khác cũng na ná vậy.

    Tống Nghiên Nhi vừa vào hội trường, Mạc Doãn Nhi đã nước mắt lưng tròng, áy náy chào đón, muốn kéo tay cô nàng: “Nghiên Nhi, chị nghe em giải thích...”.

    Sắc mặt Tống Nghiên Nhi rất khó coi, hất luôn tay ả ra.

    Mạc Doãn Nhi bám riết không rời, còn cố sức lựa lời khuyên bảo: “Chúng ta là chị em ruột có huyết thống, tình cảm mấy năm nay cũng rất chân thực. Năm đó mẹ em sai, nhưng em vô tội, bố mẹ đều rất nhớ chị, Nghiên Nhi, về nhà với em được không?”.

    Tống Nghiên Nhi nhìn nước mắt đáng thương trong mắt Mạc Doãn Nhi, đột nhiên cảm giác sự bất lực đang ùn ùn kéo tới.

    Vì sao đến bây giờ Tống Nghiên Nhi mới nhận ra, Mạc Doãn Nhi đã dùng chính cái vẻ này để cướp tất cả của cô nàng? Vì sao cô nàng trong quá khứ lại ngu ngốc đến thế?

    Cô nàng nhớ lại ví dụ của Nghê Gia, xót xa đến tột bậc, nhưng vẫn nở nụ cười: “Doãn Nhi, tôi đã gửi đoạn video kia cho Nghê Gia rồi!”.

    Cô nàng còn chưa dứt lời, mắt Mạc Doãn Nhi đã ráo hoảnh. Khuôn mặt ả vụt trở nên hết sức lạnh lùng, gần như phủ đầy vẻ căm thù độc ác, gò má rúm ró: “Cô nói gì?”.

    Tống Nghiên Nhi chấn động, hai mươi năm trời, cô nàng chưa bao giờ thấy vẻ hung ác nhường này của Mạc Doãn Nhi. Chẳng trách, chẳng trách Mạc Doãn Nhi không có lấy một bạn gái nào, chẳng trách không một ai trong số những bạn học cô nàng biết thích Mạc Doãn Nhi.

    Cô ả giả vờ nhiều năm như thế, lừa Tống Nghiên Nhi nhiều năm như thế.

    Trong lòng Tống Nghiên Nhi sôi sục như sông cuộn biển gầm, không thể nói rõ là thù hận hay phẫn nộ. Cô nàng hận bản thân ngu xuẩn, không nhìn thấu cô ả, lại càng hận Mạc Doãn Nhi thâm hiểm, luôn lợi dụng mình.

    Tống Nghiên Nhi đầu đau như muốn nứt ra, cô nàng cắn răng, cố tình chọc tức ả để tận hưởng cảm giác trả thù : “Tôi gửi cho Nghê Gia rồi. Còn cô ấy muốn đối phó với cô thế nào, cô tự đi mà cầu xin”.

    Mạc Doãn Nhi hung ác cong môi, láo xược uy hiếp: “Tống Nghiên Nhi, cô đừng quên chúng ta cùng hội cùng thuyền, đều là người nhà họ Tống. Nếu cô dám ra tay với tôi, muốn hủy hoại tôi thì cô cũng sẽ bị hủy hoại chung với tôi đấy”.

    Tống Nghiên Nhi bất lực và nhục nhã chưa từng thấy, vì sao bố lại có con rơi với mụ đàn bà mặt trơ trán bóng kia? Vì sao cô nàng và Mạc Doãn Nhi đáng hận nhất xấu xí nhất lại có nửa dòng máu giống nhau? Vì sao Mạc Doãn Nhi cũng là con cháu họ Tống?

    Đáng hận nhất là đứa con gái này hết sức vô liêm sỉ, đã cướp mọi thứ của cô nàng mà còn dám công khai mang gia tộc ra dọa dẫm!

    Nhưng cô nàng không thể dơ dáy như ả, ném hết hình tượng và lợi ích của gia tộc ra phía sau, và cũng không thể dìm cả nhà họ Tống xuống nước để đả kích ả được.

    Nhưng giờ phút này, cô nàng chợt không cần gì nữa, nếu phải xuống địa ngục thì thà kéo cả ả cùng đi!

    Tống Nghiên Nhi cứng ngắc cả người, gần như bóp nát nắm tay, cố lắm mới có thể áp chế dòng cảm xúc cuồn cuộn. Hôm nay, cô nàng nhất định phải tận mắt chứng kiến Mạc Doãn Nhi thua cuộc. Cô nàng muốn đoạt lại tất cả những gì của nhà họ Tống, bất kể phải dùng cách nào, bất kể phải phản bội ai!

    Tống Nghiên Nhi không hề sợ hãi đón ánh mắt hung thần ác sát của Mạc Doãn Nhi, cười khẩy đầy lạnh lùng: “Thế ư? Mạc Doãn Nhi, vậy chúng ta hãy xem xem, ai có bản lĩnh hơn! Ai mới là chủ nhân thật sự của nhà họ Tống!”.

    Nói xong, cô nàng không đoái hoài đến Mạc Doãn Nhi nữa, đi thẳng vào hội trường.

    Bóng Tống Nghiên Nhi bỏ đi vẫn thanh cao đẹp đẽ trước sau như một.

    Mạc Doãn Nhi không khỏi nghiến chặt răng.

    Hừ! Chủ nhân thật sự của nhà họ Tống! Lẽ nào cô ta nghĩ là Tống Nghiên Nhi mình chắc?

    Đều là con gái nhà họ Tống, dựa vào đâu mà Tống Nghiên Nhi đương nhiên là thiên kim tiểu thư trong khi Mạc Doãn Nhi phải sống kiếp con riêng tối tăm? Vừa nghĩ đến việc Tống Nghiên Nhi xinh đẹp hơn cô ả, có thể danh chính ngôn thuận gọi Tống Minh là bố, còn có một bà mẹ giỏi giang hơn Mạc Mặc nhiều lần là Mạc Doãn Nhi đã tức, dựa vào đâu chứ?

    Cho loại công chúa chăn ấm nệm êm thuận buồm xuôi gió từ bé như Tống Nghiên Nhi nếm ít khổ sở là đáng kiếp.

    Mạc Doãn Nhi cười nhạt, hừ, dù sao cũng là bông hoa khuê các, không biết dùng tâm kế công kích. Tưởng nói với Diêu Phi là Nghê Gia tính mua mảnh đất ở khu I phía Tây ngoại ô thì ả sẽ mắc câu sao?

    Cô ả vốn nghi ngờ Tống Nghiên Nhi sẽ không sơ sẩy để lộ mục tiêu của Nghê Gia như thế.

    Hôm nay vừa nhìn là cô ả đã xác định chắc chắn Tống Nghiên Nhi đã nằm cùng chiến tuyến với Nghê Gia, chỉ sợ khu I phía Tây ngoại ô chỉ là ngụy trang, mảnh đất tốt nhất là khu II phía Tây ngoại ô cơ!

    Ả nhất định phải đoạt được thứ Nghê Gia ngấp nghé.

    Lúc Nghê Gia ngồi xuống, Việt Trạch đã an vị từ lâu.

    Anh nghiêng đầu nhìn cô, thấy cô bình thản nhìn người chủ trì trên bục, nửa bên mặt xinh đẹp trầm tĩnh khác lạ, còn trầm tĩnh hơn cả những gì anh thường cảm nhận, anh láng máng cảm thấy có gì không bình thường.

    Người chủ trì trên sân khấu đã mở màn xong.

    Việt Trạch lơ đãng nhìn lên bục, giọng hơi trầm: “Làm như chúng ta đã nói?”.

    Nghê Gia không trả lời ngay, không biết mình đang nghĩ gì. Đầu óc cô đờ đẫn, có lẽ không cần anh giúp đỡ. Thế nhưng để chắc chắn trăm phần trăm, giờ không phải lúc giận dỗi.

    Anh thấy cô kề cà không trả lời, quay hẳn sang nhìn cô, ánh mắt có phần kỳ lạ. Nghê Gia cũng không ngoảnh sang, lúng búng đáp một chữ: “Ừm!”.

    Anh thấy giọng điệu nói chuyện của cô không thoải mái hoạt bát như bình thường, không khỏi mềm giọng hỏi: “Hồi hộp?”.

    “Không!” Cô đáp như cướp lời, cắt đứt những lời anh còn muốn nói phía sau.

    Việt Trạch im lặng, lặng lẽ nhìn mặt cô không biết bao lâu, nhưng cô vẫn không hề cử động, nín thinh nhìn chằm chằm người chủ trì bên trên, không hề quay sang nhìn anh.

    Mãi cho đến khi người chủ trì thông báo thứ đầu tiên được đấu giá hôm nay là mảnh đất khu I phía Tây ngoại ô, giá khởi điểm là 810 triệu, bước giá là 10 triệu.

    Lúc này Nghê Gia mới nghiêng đầu sang, mỉm cười: “Bắt đầu thôi!”.

    Việt Trạch chăm chú nhìn đôi mắt đen trong trẻo của cô, cô cười như vậy làm lòng anh chợt nhẹ nhõm, nhưng vẫn cảm thấy có gì đó không ổn canh cánh trong lòng.

    Nhưng chính sự quan trọng hơn.

    Đã có người trong số khách đấu giá giơ bảng.

    Người chủ trì giơ tay: “Quý ngài này, 820 triệu!”.

    Việt Trạch lạnh nhạt giơ bảng.

    Người chủ trì lại tuyên bố: “830 triệu!”.

    Sau tiếng hô này, không có động tĩnh nào khác.

    Người chủ trì thăm dò: “830 triệu lần một!”.

    Mảnh đất này không được coi trọng cho lắm, hãng đấu giá thường để mảnh đất tốt nhất lại sau cùng, cứ thế suy ra, hãng đấu giá cũng cho rằng mảnh đất này kém nhất.

    Thế nên đại đa số đều chờ đợi xem những thứ phía sau.

    “830 triệu lần hai!”

    Nhà họ Việt gần đây không dự tính xây dựng gì, hiển nhiên Việt Trạch giơ bảng chỉ vì muốn mua tích trữ. Một mảnh đất không tốt lắm, mọi người cũng không muốn tranh với nhà họ Việt. Mà nếu Việt Trạch đã muốn mua, dù giá có bị đẩy lên cao, cuối cùng anh cũng mua được thôi.

    Trừ phi là muốn tranh cãi gây sự với Việt Trạch, bằng không, chẳng có ai lại chọn mảnh đất đã không có giá trị lại còn bị nhà họ Việt nhắm sẵn.

    “830 triệu lần ba, bán!”.

    Sự việc còn thuận lợi hơn Nghê Gia tưởng tượng, chỉ với cái giá 830 triệu mà đã lấy được mảnh đất này rồi.

    Việt Trạch quay đầu nhìn cô, những tưởng cô cũng sẽ vui sướng quay sang, thậm chí anh còn nghĩ tới nét cười kích động mà ẩn nhẫn trong mắt cô. Anh thoáng chờ mong cô nhìn sang, nhưng cô vẫn lặng lẽ nhìn về phía trước.

    Việt Trạch điềm nhiên như không, thu hồi ánh mắt.

    Giá đất các mảnh tiếp theo đều rất ổn định, giá cuối cùng chỉ hơn giá khởi điểm nhiều nhất 300 triệu.

    Cuối cùng, người chủ trì cũng đưa ra mảnh đất cuối cùng của hôm nay, “Mảnh đất khu II phía Tây ngoại ô, giá khởi điểm 1 tỷ 150 triệu!”.

    Ông ta còn chưa dứt lời, Nghê Gia đã giơ bảng, mở miệng luôn: “1tỷ 550 triệu!”. Tăng 40 lần bước giá!

    Tức khắc mọi người trong hội trường bàn luận sôi nổi, rất nhanh cũng có người giơ bảng theo.

    “1 tỷ 650 triệu!”

    “1 tỷ 750 triệu!”

    “1 tỷ 850 triệu!”

    Nghê Gia mỉm cười, chiêu bài tung tin đồn “Nghê Gia có tin nội bộ mới nhất ” quả nhiên có hiệu quả rồi.

    Trong đám người, một giọng nữ mềm dịu vang lên: “1 tỷ 900 triệu!”.

    Mạc Doãn Nhi!

    Nghê Gia không quay đầu lại.

    Nhưng Tống Nghiên Nhi bên cạnh mặt lại trắng bệch, vì sao Mạc Doãn Nhi lại vừa ý mảnh đất này chứ? Mảnh này Nghê Gia đã ngấp nghé sẵn, diện tích lớn lại có điều kiện tốt nhất nên cô nàng mới cố tình để lộ, nói mảnh này kém nhất. Nhưng Mạc Doãn Nhi lại không mắc mưu?

    Cô nàng nhắm mắt lại, xem ra tâm kế của Mạc Doãn Nhi không phải thứ cô nàng có thể dễ dàng đoán ra. Nhưng cô nàng cũng đâu biết rằng, mảnh Nghê Gia vừa ý cũng không phải mảnh này.

    Mọi người lại xôn xao bàn tán, nhưng phần lớn đã mua vài mảnh trước đó rồi, lập tức chùn tay.

    Ngón tay Nghê Gia gõ nhịp trên bảng số, giá này là lỗ rồi.

    Liệu có nên nâng giá để tổn thất của Mạc Doãn Nhi lớn thêm chút nữa không? Nhưng nếu giá này đã là mức cao nhất Mạc Doãn Nhi có thể trả được, cô còn giơ bảng nữa, rất có thể sẽ bắt buộc phải mua mảnh đất này.

    Rốt cuộc nên làm thế nào bây giờ?

    Lúc đầu óc Nghê Gia đang vận hành với tốc độ cao, đấu tranh giữa hai phương án thì giọng nói thản nhiên của Việt Trạch đã vang lên: “2 tỷ!”.

    Tất cả lại xôn xao.

    Nghê Gia kinh ngạc quay sang, chỉ thấy nửa khuôn mặt trầm tĩnh và lạnh nhạt của Việt Trạch.

    Cả hội trường điên lên, đến cả nhà họ Việt cũng thích, vậy đây đúng là mảnh đất quý rồi!

    Người chủ trì tuyên bố: “2 tỷ lần một!”.

    Còn chưa dứt lời, một giọng nữ khác chen vào: “2 tỷ 50 triệu!”.

    Là Ninh Cẩm Nguyệt!

    Nghê Gia sầm mặt, quả nhiên Tống Nghiên Nhi sẽ phản bội cô.

    Ánh mắt Ninh Cẩm Nguyệt dán chặt lên người Nghê Gia, thấy dáng vẻ lưỡng lự chưa chắn chắn của cô, đoán chắc cô đang tiếc tiền, quả đúng là thứ ki bo không ra gì. Nhưng Việt Trạch bên cạnh Nghê Gia lại nhìn cô một cái, sau đó liền yết giá.

    Rõ ràng là đang giúp Nghê Gia mà.

    Ninh Cẩm Nguyệt tức ói máu, cô ta tuyệt đối không thể để Nghê Gia giành lấy mảnh đất này, lại càng không thể để Việt Trạch giúp cô giành được.

    Hiện trường lặng ngắt như tờ, bất kể mảnh đất này tốt ra sao, đây đã là giá trên trời rồi. Tất cả bỗng cảm nhận được luồng áp suất thấp, không khí cứng như đá tảng.

    Ninh Cẩm Nguyệt trả treo Việt Trạch, với phong cách của anh từ xưa tới nay, giá của miếng đất này có khi sẽ được nâng lên một tầm cao mới, trở thành huyền thoại.

    Nhưng đúng lúc mọi người đang mong chờ, Việt Trạch lại không tỏ vẻ gì nữa.

    Ninh Cẩm Nguyệt chỉ nâng giá thêm 50 triệu mà thôi, Việt Trạch lại từ bỏ thật sao? Đúng thật là làm người ta chẳng hiểu gì, vừa rồi anh giơ bảng hô một tiếng là vì sao?

    Ninh Cẩm Nguyệt cười thầm, quả nhiên trong lòng Việt Trạch cũng không coi trọng Nghê Gia là bao. Hơn nữa, mình vừa nâng giá, anh đã thu tay rồi, kể ra, anh vẫn giữ thể diện cho mình.

    Ninh Cẩm Nguyệt hân hoan trong lòng.

    Nhưng sau đó lại vang lên một tiếng nói nữa: “2 tỷ 150 triệu!”.

    Là Mạc Doãn Nhi!

    Cô ả đã từng điều tra, mảnh này diện tích lớn nhất, quả thật là tốt nhất. Tiếc thay ả không biết rằng, tất cả các ý kiến chuyên gia mà ả trưng cầu đều bị ảnh hưởng bởi Nghê Gia.

    Hơn nữa thứ Nghê Gia và Ninh Cẩm Nguyệt mơ ước, ả lại càng phải chiếm được.

    Ninh Cẩm Nguyệt im lặng, tuy cô ta rất muốn cướp của Nghê Gia nhưng giờ tỉnh táo lại, giá này thực sự hơi cao. Nếu còn tranh giành tiếp, chờ khi mẹ và anh đi công tác về, nhất định họ sẽ mắng cô ta.

    Đây không phải nơi phát tiết ức chế, hơn nữa vừa rồi Việt Trạch còn “giúp” cô ta, cô ta đã rất vui vẻ rồi. Vậy nên, Ninh Cẩm Nguyệt bỏ qua.

    Mảnh đất này cuối cùng được mua với giá cao gấp đôi.

    Sau khi buổi đấu giá kết thúc, mọi người ra về. Lúc Nghê Gia đi ngang qua Mạc Doãn Nhi thì thấy rõ điệu cười kiêu ngạo và đắc ý trên khuôn mặt ả.

    Nghê Gia dừng bước, ghé vào tai Mạc Doãn Nhi, nhẹ nhàng nói: “Báo cho cô một tin, chính phủ muốn xây chung cư giá rẻ ở khu II phía Tây ngoại ô, cũng chính là quanh mảnh đất của cô. Vậy nên mảnh đất đó không thể xây dựng những thứ ảnh hưởng đến khu dân cư được đâu. Mà cũng chẳng thể bán lại cho hãng bất động sản nào, lúc nãy ở đây có nhiều hãng bất động sản thế mà có ai thèm đâu chứ?".

    Mạc Doãn Nhi như bị sét đánh, kinh ngạc đến nỗi người lập tức lạnh toát.

    “À phải rồi!” Trước khi đi, Nghê Gia còn mập mờ hỏi, “Cô nói xem, tại sao Ninh Cẩm Nguyệt lại nâng giá với cô?”



    Bottom of Form
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
  20. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 39
    Mạc Doãn Nhi đứng giữa hội trường ồn ã tiếng người, rất muốn cuồng loạn hét to để trút giận, nhưng trong cổ họng lại nghẹn ứ nỗi khốn khổ cay đắng, chỉ có thể nhìn Nghê Gia nhởn nhơ rời khỏi đó.

    Câu nói lập lờ nước đôi của Nghê Gia trước khi rời đi vẫn quanh quẩn mãi trong đầu óc ả.

    “Cô nói xem, vì sao Ninh Cẩm Nguyệt lại nâng giá với cô? ”

    Vì sao lại nâng giá?

    Mạc Doãn Nhi giờ đã phẫn nộ tuyệt vọng đến mất lý trí, đương nhiên chỉ biết suy nghĩ phiến diện một chiều.

    Một mình ả đứng ngây ra tại chỗ, tức giận muốn nổ tung lồng ngực, Ninh Cẩm Nguyệt? Lần trước cô ta hại ả bị Liễu Phi Phi làm nhục, ả đã phải nhẫn nhịn, lần này cô ta lại tiếp tục tính kế hại ả?

    Mạc Doãn Nhi cũng biết Ninh Cẩm Nguyệt không thích ả và Ninh Cẩm Niên ở bên nhau, nhưng cũng không thể dùng chiêu độc ác hạ lưu như vậy để hại ả chứ!

    Mạc Doãn Nhi quay ngoắt đầu lại, thấy Ninh Cẩm Nguyệt đi về hướng phòng vệ sinh liền lập tức đuổi theo.

    Nhưng đúng lúc đó vài nhân viên chạy lên, cười híp mắt hỏi ả hiện giờ có thời gian để bàn thủ tục mua không.

    Mạc Doãn Nhi cắn môi đến trắng bệch, cuối cùng hèn mọn nhả ra một câu: “Ngại quá, tôi muốn hỏi một chút, nếu không mua mảnh đất này nữa thì phải bồi thường bao nhiêu tiền ký quỹ?”.

    Nhân viên nghẹn họng trố mắt, tiền ký quỹ tuy cũng hơn chục triệu, song có thấm vào đâu so với giá đấu giá chứ!

    Mấy người họ chẳng buồn để ý đến xung quanh còn có khách khác, miệng sắc như dao tức giận trách mắng ngay tại trận: “Thật là! Không có tiền thì đừng khoe của chứ. Là cô chủ nhà họ Tống mà cũng làm ra cái chuyện này”.

    “Cô chủ nhà họ Tống cái gì, là vào theo vợ lẽ thôi, đúng là mặt dày như mặt thớt”.

    “Hừ, nước mình nên học theo nước Pháp, đấu giá xong không mua thì tống vào tù bóc lịch.”

    Giọng nhân viên khá lớn, sự chú ý của toàn bộ các vị khách chưa tan cuộc quanh đó dồn cả vào Mạc Doãn Nhi, mặt tỏ rõ vẻ xem thường.

    “Tôi chỉ hỏi vậy thôi, đâu nói là không mua.” Mạc Doãn Nhi mặt đỏ như rượu vang, chạy thẳng, nhưng chạy đi xa rồi vẫn nghe thấy những lời mắng chửi càng lúc càng căm tức của những người đằng sau.

    Chuyện cô ả bị Liễu Phi Phi đánh mấy hôm trước đã lan truyền ồn ào xôn xao, nay lại làm thế này, hình tượng trước kia của ả xem như đã bị phá hỏng hoàn toàn rồi!

    Mà càng khốn khổ hơn nữa là, bất kể chi hơn chục triệu tiền ký quỹ hay bỏ tiền mua mảnh đất này, ả vẫn hại nhà họ Tống lỗ một khoản lớn.

    Nếu biết thì ả đã ngoan ngoãn mua mấy mảnh trước đó rồi, tội tình gì phải vì cảm xúc cá nhân mà chém giết với Nghê Gia?

    Nghê Gia thật đáng hận, còn cả Ninh Cẩm Nguyệt nữa!

    Mạc Doãn Nhi đẩy mạnh cánh cửa phòng vệ sinh, thấy Ninh Cẩm Nguyệt đang đứng trước gương dặm phấn trang điểm lại.

    Ninh Cẩm Nguyệt thấy cô ả hùng hổ bước vào thì hơi sửng sốt, không ngờ Mạc Doãn Nhi trước giờ luôn dịu dàng đáng yêu lại có thể mang vẻ tức giận này. Lại nghĩ đến dáng vẻ của Tống Nghiên Nhi hôm nay, cô ta không khỏi than thầm, hai chị em họ Tống này sao tự nhiên lại hóa hình tượng hắc ám thế?

    Lúc anh trai không có mặt, Ninh Cẩm Nguyệt chưa bao giờ khách sáo với Mạc Doãn Nhi, nên đương nhiên sẽ tươi cười vui sướng trên nỗi đau của cô ả: “Vừa rồi tôi thấy cô đổi ý không mua nữa, Mạc Doãn Nhi, cô thật sự dám làm cái chuyện mất mặt này kìa. Hiểu biết của tôi với cô lại được tăng thêm một bậc nữa rồi!”.

    “Ninh Cẩm Nguyệt!” Mạc Doãn Nhi đi nhanh đến trước mặt cô ta, túm lấy cô ta lôi lại: “Cô cố tình tranh với tôi phải không? Cô biết chính phủ sắp xây chung cư giá rẻ trên mảnh đất đó nên cố tình nâng giá với tôi phải không?”.

    Ninh Cẩm Nguyệt bị ả kéo, vốn sắp nổi đóa nhưng khi nghe những câu này cũng kinh hãi, sao đột nhiên lại xuất hiện tin này?

    Chẳng phải Tống Nghiên Nhi nói đó là kết quả Nghê Gia nghiên cứu ra...

    Ninh Cẩm Nguyệt chấn động, rồi bỗng nhớ ra, từ đầu đến cuối, Nghê Gia chỉ giơ bảng đúng một lần. Nghê Gia vốn không có ý định thật sự giơ bảng...

    “Không phải tôi, chúng ta bị Nghê Gia và Tống Nghiên Nhi lừa rồi.” Ninh Cẩm Nguyệt nheo mắt, cười lạnh lùng, “Chính Tống Nghiên Nhi nói cho tôi biết Nghê Gia ngấp nghé mảnh đất này nên tôi mới tranh. Nói vậy, cô cũng vì nguyên nhân này rồi”. Cô ta hung dữ siết chặt tay, lại giễu cợt, “Có điều, tôi vẫn khác cô, tôi còn chút lí trí, biết mua đất với giá đó là điên rồ, còn cô thì đã điên thật rồi”.

    Mạc Doãn Nhi nghe xong, lung lay như sắp đổ.

    Nhưng sao Tống Nghiên Nhi lại đột nhiên có tâm kế như thế? Cô nàng lại có thể đoán ra ả sẽ không tin lời mình, nên đã nói cho ả biết mục tiêu thật sự của Nghê Gia.

    Nhưng Mạc Doãn Nhi không biết, người có tâm kế không phải Tống Nghiên Nhi, mà là Nghê Gia.

    Nghê Gia vừa ý khu I, lại nói khu I nát nhất, khu II tốt nhất. Tống Nghiên Nhi muốn hại Mạc Doãn Nhi, nên nói khu I tốt nhất, khu II nát nhất, nhưng Mạc Doãn Nhi mắc chứng đa nghi, đương nhiên không tin Tống Nghiên Nhi, cho rằng khu I nát nhất, khu II mới là tốt nhất. Kết quả, vừa khéo rơi vào bẫy.

    Mạc Doãn Nhi thấy Ninh Cẩm Nguyệt sung sướng cười trên nỗi đau của ả, liền lòng đầy oán thù, khuôn mặt vặn vẹo châm biếm: “Cô tưởng cô may mắn thật à? Nghê Gia nhắm trúng khu I, chính là mảnh Việt Trạch mua. Người đàn ông cô thích đã bị cô ta dắt mũi ngoan ngoãn, lại chịu dẫn cô ta đến những nơi đông người rồi, cô có gì mà đắc ý?”.

    Ninh Cẩm Nguyệt lập tức biến sắc.

    Câu này của Mạc Doãn Nhi vừa độc vừa ác, lại chọc trúng chỗ đau trong lòng cô ta. Ngay cả cô ta cũng thấy điều đó rất rõ ràng, không thể lừa mình dối người, chỉ có thể vặn đốt ngón tay, ác độc cạnh khóe lại: “Dù gì vẫn tốt hơn cô. Mạc Doãn Nhi, cô và bà mẹ rẻ tiền của cô bị Liễu Phi Phi đánh mắng chửi bới, mất hết thể diện lâu rồi. Hôm nay lại chơi kiểu này ở phiên đấu giá, nhất định tôi sẽ tuyên truyền danh tiếng này của cô khắp nơi ! Cô chế nhạo tôi, chi bằng tự lo cho mình đi. Trong giới này, chẳng còn người đàn ông nào cần loại phụ nữ mất hết mặt mũi như cô đâu”.

    Mạc Doãn Nhi tức đến nỗi cả cổ cũng đỏ rực, nhưng vẫn hừng hực sức chiến đấu, đắc ý châm chọc: “Không sao, có anh cô cần mà”.

    Đây đúng là chỗ Ninh Cẩm Nguyệt khó tha thứ nhất, cô ta lập tức nổi cơn tam bành: “Mày là đồ không biết xấu hổ. Anh tao không bao giờ thèm loại gái thấp hèn như mày”.

    Mạc Doãn Nhi run rẩy, ngược lại còn cười méo mó hơn vì sự tức giận của Ninh Cẩm Nguyệt: “À, tao thấp hèn? Nhưng tao lại có cách để anh mày chết mê chết mệt tao. Liễu Phi Phi đánh tao, anh ấy sẽ thương tiếc tao. Chuyện hôm nay, anh ấy sẽ trách mày hại tao. Còn cuộc cãi nhau của hai ta, mày nói ra, ai tin hả?”.

    Đúng thế, ai tin?

    Mạc Doãn Nhi mãi mãi là con bồ câu bé nhỏ dịu dàng, yếu đuối làm người ta thương yêu trước mặt Ninh Cẩm Niên, cho dù cô ta có nói với anh trai thì cũng không được tin tưởng.

    Ninh Cẩm Nguyệt bốc hỏa lên đầu, mắt đỏ sọng, con ả ti tiện trước mặt cười đến là gian ác, đúng là dạng tiểu nhân đắc chí!

    Ninh Cẩm Nguyệt giơ tay lên, tát “bốp” một cái vào mặt Mạc Doãn Nhi.

    Má Mạc Doãn Nhi đau rát như có lửa đốt, một giây sau lại phẫn nộ đánh trả, một cái tát của ả suýt làm Ninh Cẩm Nguyệt ngã sấp mặt.

    Đời này Ninh Cẩm Nguyệt chưa từng bị đánh, lập tức đực mặt, “Mạc Doãn Nhi, mày dám đánh tao ? Cả đời này mày đừng mong bước chân vào nhà tao. Tao tuyệt đối không cho phép...”.

    “Ai nhìn thấy tao đánh mày?” Ánh mắt Mạc Doãn Nhi nham hiểm, ngắt lời cô ta, “Mày có nói với anh mày là tao đánh mày, anh ấy cũng không tin”.

    Ninh Cẩm Nguyệt chỉ muốn giết ả ngay lập tức, nhưng dù sao cô ta cũng không phải Liễu Phi Phi, gia giáo từ nhỏ không cho phép cô ta đánh nhau túi bụi với Mạc Doãn Nhi, chỉ có thể xấu hổ giận dữ nghiến răng, nói: “Mạc Doãn Nhi, mày cứ chờ đấy! Tao mà tha cho mày, tao sẽ không mang họ Ninh nữa!”. Dứt lời, cô ta chạy ra khỏi phòng vệ sinh.

    Ninh Cẩm Nguyệt mặt nặng như chì, vội vàng đi xuống bãi đỗ xe.

    Cơn tức trong người còn chưa tan, cô ta lại đụng phải Tống Nghiên Nhi. Tống Nghiên Nhi thấy cô ta bưng mặt, nộ khí xung thiên cũng đoán ra không phải là chuyện gì hay ho, cố tình kích thích cô ta: “Có người đánh cậu à?”.

    Ánh mắt Ninh Cẩm Nguyệt sắc như dao: “Tống Nghiên Nhi, cậu còn không biết xấu hổ xuất hiện trước mặt tôi ? Cậu và Nghê Gia thông đồng với nhau dụ tôi mua mảnh đất kia phải không ? Cũng may Mạc Doãn Nhi coi tiền như cỏ rác, nếu không tôi đã bị cậu hại chết rồi. Xem ra việc cậu nói liên kết với tôi để đối phó Mạc Doãn Nhi chẳng qua chỉ để xua tan sự ngờ vực của tôi với cậu thôi. Không ngờ cậu cũng lắm mưu hèn kế bẩn như thế, tính toán cả với tôi”.

    Tống Nghiên Nhi ù ù cạc cạc: “Cậu nói gì cơ?”.

    “Còn ra vẻ.” Ninh Cẩm Nguyệt gầm lên, “Chính phủ sắp sửa xây chung cư giá rẻ trên mảnh đất kia rồi. Cái miếng đất rách nát đó mà lại được Nghê Gia để mắt à?”.

    Tống Nghiên Nhi lạnh cả người: “Ý cậu là mảnh đất Nghê Gia ngấp nghé không phải mảnh này...”, cô nàng ấp úng, mù tịt chưa rõ, nhưng rồi đột nhiên tỉnh ngộ, “mà là mảnh mà Việt Trạch đã mua?”.

    Ninh Cẩm Nguyệt thấy vẻ kinh ngạc của cô nàng không phải giả vờ, suy nghĩ một hồi chợt tỉnh táo lại, không khỏi cười nhạo cô nàng: “Xem ra cậu cũng bị Nghê Gia lừa rồi. Chà chà, bạn thân? Cô ta cũng coi cậu như công cụ vậy thôi”.

    “Chậc!” Ninh Cẩm Nguyệt tủm tỉm lắc đầu, “Tôi còn bảo cậu giúp tôi đối phó với Nghê Gia nữa chứ. Có điều người ta hình như không coi cậu là bạn thân, suy tính của cô ta và của cậu rõ ràng không cùng một bậc. Cậu không có đủ năng lực”.

    Tống Nghiên Nhi mặt mày tái mét, lòng đau như bị cấu, từ lúc nào mà ngay cả mình Nghê Gia cũng đã đề phòng?

    Ninh Cẩm Nguyệt ý tứ sâu xa nhìn cô nàng một lát, đảo mắt kín đáo cười: “Xem ra, đối thủ của chúng ta đều là Mạc Doãn Nhi và Nghê Gia. Sau này nếu muốn hợp tác thì nhớ tìm tôi, giao kèo chúng ta nói trước đó vẫn còn hiệu lực”.

    Ninh Cẩm Nguyệt đi lướt ra, đi được một bước thì quay lại nhìn cô nàng: “So với Mạc Doãn Nhi, tôi vẫn mong anh tôi thích cậu hơn, câu này là thật”.

    Tống Nghiên Nhi không trả lời, chỉ lặng lẽ mở cửa xe, hiện giờ coi như cô nàng đã hiểu rõ một cụm từ.

    Lực bất tòng tâm!

    Cô nàng rất muốn trả thù Mạc Doãn Nhi, rất muốn cướp lại nhà họ Tống, nhưng cô nàng chưa từng tính kế hại ai, tất cả mọi thứ đều rất khó khăn, đều phải bắt đầu từ đầu.

    Nhưng Nghê Gia có thể lột xác hoàn toàn, vì sao cô nàng không thể?

    Tống Nghiên Nhi chuẩn bị lên xe thì thấy cách đó không xa, Việt Trạch và Nghê Gia đang định lên cùng một xe.

    Có một số việc, không thể không hỏi rõ ràng.

    “Nghê Gia!” Cô nàng gọi.

    Nghê Gia quay đầu lại nhìn Tống Nghiên Nhi, rồi nói gì đó với Việt Trạch.

    Việt Trạch lên xe trước, Nghê Gia mới chậm rì rì đi tới. Lúc cách cô nàng hai ba mét, cô đứng lại.

    Đây là khoảng cách lịch sự giữa hai người, rất xa, chưa từng thân thiết.

    Tống Nghiên Nhi bình tĩnh nhìn Nghê Gia.

    Nghê Gia khẽ nhếch môi, ý cười như có như không, khuôn mặt trắng trẻo vừa thoải mái vừa tùy ý, lại lộ ra chút khôn khéo và tự tin nắm giữ mọi thứ trong tay mà Tống Nghiên Nhi chưa bao giờ nhìn thấy.

    Tống Nghiên Nhi lại phát hiện, kiểu phụ nữ như vậy có nét đẹp rất linh động, mà Nghê Gia xinh đẹp này lại làm cô nàng thấy xa lạ.

    Cô cười như có như không nhìn Tống Nghiên Nhi, mang vẻ nghiêm nghị khi nhìn xuống người dưới.

    Lòng Tống Nghiên Nhi bỗng chùng xuống, bất chợt hiểu ra, Nghê Gia thật sự đã bẫy cô nàng, hơn nữa còn không thẹn với lương tâm, không hề áy náy.

    Ngày hôm nay Tống Nghiên Nhi đã gặt hái được rất nhiều điều. Cô nàng phát hiện ra nhiều chuyện mà bình thường trợn tròn mắt cũng không nhìn ra.

    Ninh Cẩm Niên bên ngoài mềm mỏng săn sóc, lại nhớ nhung bạn thân của cô nàng. Mạc Doãn Nhi bên ngoài lương thiện yếu đuối, nhưng lại dính tai tiếng với bạn trai cô nàng, hơn nữa, cô nàng còn lần đầu tiên thấy được bộ mặt thật của Mạc Doãn Nhi, hung ác đến nỗi làm người ta sợ hãi.

    Còn Nghê Gia, Tống Nghiên Nhi đôi khi cảm thấy cô rất tốt, nhưng cô không tốt, đôi khi lại cảm thấy cô rất xấu, nhưng cô cũng không xấu.

    Cô nàng không nhìn rõ được Nghê Gia.

    Nhưng cô nàng đã xác định được rằng, người bạn thân Nghê Gia thật ra là một cô gái rất có sức hút, không chỉ là vẻ ngoài xinh đẹp, mà còn có ánh hào quang từ trong ra ngoài, có lẽ đó là sự quyến rũ.

    Giờ phút này, ngay cả Tống Nghiên Nhi cũng ngưỡng mộ cô, ngưỡng mộ sự thông minh, sự cứng cỏi, sự tự do, sự kiên gan của cô!

    Tống Nghiên Nhi dập tắt suy nghĩ, nhìn Nghê Gia đứng đối diện mình vài mét, cuối cùng cất tiếng hỏi: “Thật ra, ngay từ đầu cậu đã vừa ý khu I, ngay từ đầu cậu đã biết khu II có vấn đề rồi phải không?”.

    “Đúng thế!” Nghê Gia nghiêng đầu, trả lời rất bình thản.

    Tống Nghiên Nhi không rõ tại sao cô đã bị vạch trần rồi mà vẫn thản nhiên như thế: “Vậy tại sao cậu lại nói cho mình tin tức trái ngược?”.

    “Không đoán được sao?” Nghê Gia nhướng mày, “Rất đơn giản, tôi không tin cậu thôi!”.

    Tống Nghiên Nhi nghẹn họng, vừa xấu hổ vừa khó chịu, Nghê Gia trả lời trực tiếp thế này làm cô nàng nhất thời không chịu nổi.

    “Tôi biết cậu muốn Mạc Doãn Nhi chịu lỗ, nhưng tôi không tin năng lực của cậu. Quả nhiên, cậu nói ý kiến của tôi cho Mạc Doãn Nhi, tiếc rằng cô ta không tin cậu, mà lại đi theo con đường ngược lại. May là ngay từ đầu tôi đã cho cậu biết, chẳng qua là lật ngược lại thôi.”

    Môi Tống Nghiên Nhi nhợt nhạt. Đúng thế, Mạc Doãn Nhi vốn không mắc mưu cô nàng, may mà còn có Nghê Gia tính kế thêm một lần.

    Nghê Gia nói tiếp nhẹ như gió thoảng mây bay, “Mặt khác, tôi biết cậu vẫn muốn đoạt lại Ninh Cẩm Niên, nên tôi không tin sự trung thành của cậu. Quả nhiên, cậu nói ý kiến của tôi cho Ninh Cẩm Nguyệt”.

    Nghê Gia chùng vai: “Tôi không tin cậu, đương nhiên phải nói ngược lại rồi”.

    “Nghê Gia! Sao cậu lại lợi dụng mình, chúng mình không phải là...” Tống Nghiên Nhi không còn sức mà thở, hai chữ “bạn thân” sau đó không thoát ra miệng nữa.

    Mắt Nghê Gia tối sầm lại: “Lợi dụng? Tôi bảo cậu bẫy Mạc Doãn Nhi và báo tin cho Ninh Cẩm Nguyệt sao?”.

    Tống Nghiên Nhi quay mặt sang chỗ khác, không nhìn cô. Đúng, Nghê Gia không bảo cô nàng làm, Nghê Gia chỉ đoán được ý đồ của cô nàng để tận dụng cơ hội mà thôi.

    Nghê Gia cười nhạt: “Tôi chỉ đề phòng cậu thôi, giờ người bị cậu phản bội chính là tôi. À không phải, cậu đã phản bội tôi rồi”.

    Tống Nghiên Nhi không còn gì để phản bác, thật lâu sau mới nói: “Xin lỗi, mình thật sự cần sự giúp đỡ của Ninh Cẩm Nguyệt, mình rất muốn lật đổ Mạc Doãn Nhi”.

    “Tôi biết!” Khẩu khí Nghê Gia rất thảnh thơi, “Nên tôi cũng không trách cậu”.

    Mắt Tống Nghiên Nhi chợt lóe lên, nhưng Nghê Gia còn chưa nói hết lời: “Thế nhưng, sau này đừng nói chúng ta là bạn thân nữa, được không?”.

    Nghê Gia bình tĩnh nhìn cô nàng, ánh mắt u ám: “Tống Nghiên Nhi, từ đầu đến cuối, tất cả mọi chuyện cậu làm với tôi đều không phải là chuyện một người bạn thân nên làm”.

    Khuôn mặt xinh đẹp của Tống Nghiên Nhi cứng đờ, ngây ra một lát, hỏi: “Nên chúng ta là...?”.

    “Không phải bạn bè, cũng không phải kẻ địch”.

    Tống Nghiên Nhi thở phào nhẹ nhõm một hơi, chợt nhớ tới lời của Ninh Cẩm Nguyệt, bỏ thêm một câu: “Nếu sau này có lợi ích chung, có thể hợp tác không?”.

    “Đương nhiên có thể”. Cô trả lời nhẹ tênh.

    Tống Nghiên Nhi gật gật đầu, trong lòng vẫn ngờ vực. Vì sao Nghê Gia có thể đón nhận độ lượng như thế?

    “Tôi đi trước.” Nghê Gia xoay người đi vài bước, đột nhiên nhớ ra một việc, lại quay lại, chìa tay với Tống Nghiên Nhi, “Theo như giao kèo, đưa video cho tôi”.

    Nhưng Tống Nghiên Nhi lại do dự, nói khẽ: “Mình đổi ý rồi, mình muốn tìm một cách khác để cứu nhà họ Tống. Đoạn...”.

    “Tống Nghiên Nhi”, Nghê Gia cắt lời cô nàng, giọng điệu đột ngột lạnh hẳn đi, “dám cược thì dám chịu. Còn nữa, cậu sẽ không muốn làm đối thủ của tôi đâu!”.

    Tống Nghiên Nhi nghiến răng, ném điện thoại vào lòng bàn tay cô.

    Nghê Gia đón lấy, gửi đoạn video sang di động của mình.

    Chờ Nghê Gia lên xe, Việt Trạch nói: “Cùng đi ăn đi”.

    Nghê Gia không chút suy nghĩ, cười xin lỗi: “Lần sau nhé, hôm nay tôi có hẹn với bạn học”.

    “Ừ.” Anh phối hợp gật đầu, ánh mắt thăm dò, “Đi tham dự sự kiện mà vẫn còn hẹn với bạn”.

    Rõ ràng không hợp lẽ thường mà!

    Nghê Gia tẽn tò, anh là cảnh sát à, chất vấn tôi là sao?

    “À, vì bạn tôi cũng bận, chỉ giờ mới có thời gian.”

    Việt Trạch lại như có như không “ừ” một tiếng, có vẻ đã chấp nhận lý do từ chối này. Nghê Gia thở phào một hơi, nhưng một giây sau, anh lại bình tĩnh hỏi: “Thế lần sau là bao giờ, hẹn luôn đi. Tránh việc em lại bận”.

    Giọng điệu anh bình thường, nhưng rõ ràng nghe ra được mùi trêu chọc.

    Nghê Gia không bình tĩnh nổi! Anh không nhìn ra tôi không muốn đi ăn với anh hả? Nghê Gia cười gượng hai tiếng: “Gần đây tôi phải viết kịch bản cho Tần Cảnh, bận lắm, đến lúc đó rồi tính sau”.

    Việt Trạch nhìn ánh mắt hết trốn lại tránh của cô, rất lâu sau, anh mỉm cười, không nói gì.

    Hai người im lặng suốt dọc đường.

    Nghê Gia cảm thấy câu trả lời “Không quen” của Việt Trạch với người khác đã làm cô tỉnh táo lại.

    Cô không nên chơi trò mập mờ của Việt Trạch. Dù sao hiện giờ cô chẳng dư hơi thừa sức, hơn nữa, cô khẳng định mình không đấu được với anh, đến lúc đó kẻ bị hại sẽ là bản thân cô. Một khi đã vậy, vạch rõ giới hạn vẫn tốt hơn.

    Nghê Gia quay lại ký túc gỡ trang sức thay quần áo, vừa chuẩn bị xuống canteen thì di động vang lên, là Nghê Lạc.

    “Alo, Nghê Gia, đi ăn đi! Em mời.”

    Nghê Gia thoải mái nở nụ cười, cố tình trêu chọc: “Một tuần nay toàn là chị hỏi thăm tình hình của em, tới giờ em chưa từng chủ động gọi điện thoại cho chị, sao hôm nay lại tốt tính thế?”.

    Nghê Lạc đầu bên kia vừa nghe thế, hiển nhiên rất bất mãn, còn ngụy biện: “Ai bảo mỗi lần em định gọi cho chị thì chị lại gọi đến trước? Hừm, thần giao cách cảm thật thảm hết chỗ nói mà!”.

    Nghê Gia cười xì một tiếng: “Được rồi, em ở đâu?”.

    “Cổng tây trường chị này, chị có muốn ăn món gì không?” Hôm nay cu cậu Nghê Lạc lại chu đáo ngoan ngoãn bất ngờ thế này.

    “Thịt nướng Mexico!” Nghê Gia khoác túi, ra khỏi ký túc xá, “Lâu lắm rồi chưa ăn thịt, nướng sẵn đi chờ chị nhé”.

    Nghê Gia thoải mái khoái trá suốt đường, đi đến quán thịt nướng, lên tầng đẩy cửa đi vào thì thấy em thỏ trắng Nghê Lạc đang cười híp mắt nhìn cô, bên cạnh còn có một người mặt mày tuấn tú, thanh cao lạnh nhạt.

    Việt Trạch!

    Nghê Gia: “...”.

    Cô thật muốn đập cửa đi ra ngoài luôn cho rồi, nhưng thịt nướng trên bàn lại đang “xèo xèo”, giống như đang mời mọc “Ăn tôi đi, ăn tôi đi”, rất hấp dẫn...

    Tiêu chuẩn của một kẻ háu ăn chính là, vĩnh viễn không được gây khó dễ cho đồ ăn!
     
    Vân Yên and Hiểu Nghiên like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này