1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Thiên Tài Khí Phi - Tác giả: Ngọc Khuyết - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 8/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Thiên tài khí phi

    Tác giả: Ngọc Khuyết

    Thể loại: Ngôn tình, xuyên không

    Tình trạng: Full
    Nguồn:truyenfull


    [​IMG]
    Giới thiệu truyện:

    Xuyên không thành công chúa, thành tiểu thư thiên kim,...có bàn tay vàng, có sẵn gia thế, có sẵn tài mạo.

    Mấy thứ đó thât không đáng kể tới

    Chuyện xuyên không kinh tâm động phách nhất chính là xuyên qua ngay tại bãi tha ma...

    Có thiên lý không cơ chứ?

    Nhưng nàng nhanh chóng trở nên mạnh mẽ, ngoan cường

    Sườn phi giả ngây thơ, hiền lành ư?

    Di nương vờ đoan trang thục đức à?

    Thứ muội tỏ vẻ ôn nhu thiện lương nữa?

    Chưa kể tổ mẫu thiên vị, bạc đãi tôn nữ

    Thêm một vị phụ thân cả ngày giả nhân giả nghĩa

    Khuyến mãi thêm tên "chồng hờ" cuồng ngạo, tự phụ

    Hết thảy chờ đó, Vân Y nàng không hoàn trả lại mọi thứ bọn chúng thiếu nàng, nàng thề không ngừng tay

    Dùng mọi cách trở về phủ, nàng quyết tâm lật ngược nơi đây

    Dùng vẻ đẹp tao nhã, tuyệt luân, nàng quyến rũ hết thảy mọi người tại Mẫu Đơn hội, hoa với nàng càng không thể so e ấp, kiêu kì, thanh tao của nàng

    Dùng tài múa kinh thế tuyệt diễm, nàng mê đảo chúng sinh, che lấp tất cả ánh sáng những tài năng khác, không ai không đắm chìm vào thiên vũ kinh hồng của nàng

    Thế nhưng, càng tài hoa, càng tuyệt thế, càng kinh diễm nhiều người, càng nhiều người ghen ghét nàng, hãm hại nàng, căm hận nàng

    "Con bà nó, nàng không phát uy, thật đúng là nghĩ đến nàng là chỉ con mèo nhỏ ôn nhu, mỗi người đều có thể bắt nạt?"

    Chờ xem

    Nàng làm thế nào làm nghiêng ngả Tướng phủ

    Bằng cách nào tiêu diệt Vương gia tạo phản

    Làm sao đoạt được Quốc khố mà vẫn bình yên vô sự
     
    ngocnhi.87, CHI, Vân Yên and 4 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 1: Hãm hại

    Lúc này trời đã chạng vạng, bên ngoài cuồng phong gào thét, sắp có một hồi bão táp kéo tới, tiếng sấm trên không trung không ngừng nổ vang.

    Thính Vũ các trong Dạ vương phủ, lúc này rất im ắng, trong phòng chỉ nhìn thấy một mảnh lụa mỏng bị gió thổi bay lên.

    Vân Mộng Vũ đang trong giấc mộng mê man bừng tỉnh lại, kỳ quái, hôm nay vì sao ngủ mê mang như thế, dường như cả ngày nàng đã không có tỉnh lại. Vân Mộng Vũ chậm rãi ngồi dậy, chỉ cảm thấy đầu hỗn loạn.

    Đột nhiên cảm thấy dường như có chỗ nào đó không đúng, Vân Mộng Vũ vừa nghiêng đầu, thấy một nam tử xiêm y không chỉnh tề dựa đầu ở giường vẻ mặt dâm tà nhìn nàng. Cúi đầu xuống, Vân Mộng Vũ phát hiện xiêm y của chính mình cũng không chỉnh tề, đang muốn kêu cứu.

    Đột nhiên một tiếng rầm vang lên, cửa phòng bị người vào một cước đá văng. Sở Dạ Vương mang theo một đám người xông vào. Khi thấy rõ tình hình trong phòng, Sở Dạ tức giận đến gân xanh nỗi lên, hai đấm tay nắm chặt phát ra thanh âm răn rắc.

    “Đem đôi cẩu nam nữ này tách ra cho ta.”

    Lập tức có hai bà tử cường tráng tiến lên đem hai người tách ra, ném một cách thô lỗ tới trước mặt Sở Dạ. Cảm nhận được Sở Dạ tức giận khiến nhiệt độ xung quanh y dường như ngày càng hạ xuống lạnh băng đến tận cùng, Vân Mộng cảm thấy có dấu hiệu không ổn. Nàng lập tức túm vạt áo Sở Dạ, khẩn cầu mong có thể được Dạ vương thương tiếc.

    “Vương gia, xin nghe ta giải thích.......”

    “Cút ngay!” Sở Dạ chán ghét một cước đá văng nàng. Vân Mộng Vũ bị hắn đá hướng cạnh cái bàn ngã xuống, trán đập vào cạnh bàn nhất thời máu cứ thế tuông ra, lâm vào hôn mê.

    Tuyết sườn phi nhìn cảnh này, trong mắt hiện lên một chút đắc ý. Nàng đi đến bên người Sở Dạ cánh tay nhẹ nhàng kéo y, ôn nhu mở miệng khuyên nhủ:“Vương gia, tỷ tỷ có lẽ là do nhất thời hồ đồ, vương gia hãy tha thứ cho nàng lần này đi.”

    “Tiện nhân này cũng dám làm ra loại chuyện đồi phong bại tục này, tuyệt không thể dễ dàng tha nàng. Người tới, canh giữ toàn bộ gian phòng này không cho bất luận kẻ nào tới gần.”

    “Nhưng vương gia, tỷ tỷ nàng.......”

    Thấy Tuyết Nhi còn muốn vì tiện nhân kia cầu tình, Sở Dạ không khỏi hạ khẩu khí an ủi nói:“Tuyết Nhi, ngươi tâm địa thiện lương, đồng tình đáng thương nàng, nhưng người như nàng sớm đã không có thuốc nào cứu được, Tuyết Nhi ngươi không cần vì nàng hao tổn tinh thần. Ta còn có chút việc cần xử lý ngươi về phòng trước đi.”

    “Nô tì cung tiễn vương gia.” Tuyết sườn phi chỉ có thể bất đắc dĩ tiễn bước Sở Dạ, nhưng y không có nhìn thấy Tuyết sườn phi luôn luôn nhu nhược trong mắt chứa đắc ý cùng thâm độc.

    Ở thư phòng Dạ vương phủ, Sở Dạ khoanh tay đứng trước cửa sổ, phân phó sự tình cho quản gia.

    “Chuyện này phải giải quyết một cách sạch sẽ, đem tam phu nhân cùng những người biết chuyện này xử lý toàn bộ. Tuyên bố bên ngoài do vương phi phạm vào thất điều nên bị hưu đuổi khỏi Vương phủ.”

    “Vương gia yên tâm, thuộc hạ nhất định sẽ giải quyết tốt chuyện này.”

    “Ừ, đi xuống đi.” Quản gia đi rồi, Sở Dạ vẫn đứng phía trước cửa sổ.
    Vân Mộng Vũ, không nên trách hắn, muốn trách thì trách chính nàng quá ngu dốt, căn bản không thể đảm nhiệm vị trí Dạ vương phi.

    Ngày kế, trong Thính Vũ các, Vân Mộng Vũ nhìn hưu thư trong tay, nhất thời trên mặt không còn chút huyết sắc, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy. Nàng khó có thể tin, nàng thế nhưng bị hưu. Nàng nên làm cái gì bây giờ, nếu rời Vương phủ nàng sẽ sống như thế nào.

    Lúc này, ngoài cửa phòng một trận tiếng bước chân vang lên, Vân Mộng Vũ ngẩng đầu nhìn Tuyết sườn phi Vương Tuyết Nhi chân thành hướng nàng đi tới. Cũng vội vàng tiến lên lôi kéo tay Vương Tuyết Nhi, khóc nói: “Muội muội, ngươi đến là tốt rồi, chỉ cần ngươi ở trước mặt vương gia thay tỷ tỷ nói lời hay, vương gia nhất định hội tha thứ tỷ tỷ.”

    Vân Mộng Vũ nói xong, trong lòng hy vọng ngẩng đầu lên, vốn tưởng rằng sẽ nhìn thấy được vẻ mặt lo lắng, ai ngờ nhìn thấy vẻ mặt Vương Tuyết Nhi sự chán ghét cùng khinh thường.

    “Muội muội......”

    Vân Mộng Vũ bối rối hô một tiếng.

    Vương Tuyết Nhi thế nhưng không có đáp lại nàng, mà một phen đem nàng đẩy ra.

    “Vân Mộng Vũ, ngươi chắc thật không ngờ ngươi sẽ có hôm nay. Ngươi có biết vì sao không, ta nghĩ ngươi khẳng định không biết, ngươi ngốc như vậy mà. Ngươi nhất định rất kỳ quái vì sao ngươi lại mê man rồi làm ra cái loại chuyện như vậy, đó là bởi vì ta ở trong ly trà của ngươi hạ mê dược. Mà nam tử trong phòng ngươi lại là người ta phái tới, thế nào tỷ tỷ thân ái của ta, đối với hắn, ngươi có vừa lòng hay không?”

    “Ngươi không sợ vương gia biết hay sao?”

    “Vương gia làm sao có thể biết được, ta đã đem chuyện này giá họa cho tam phu nhân, buồn cười cái nữ nhân kia còn tưởng rằng cử người báo ngươi thông dâm thì sẽ lập công lớn, từ nay về sau có thể được vương gia sủng ái, kết quả lại không thoát được vận mệnh bị diệt khẩu. Nàng cũng không ngẫm lại loại sự tình như thế này, vương gia vì danh dự của hắn thì làm sao có thể lưu lại nàng.”

    “Vì sao, ta đối đãi ngươi như thân tỷ muội, ngươi vì sao phải hãm hại ta như thế?” Vân Mộng Vũ khó có thể tin hỏi.

    “Vì sao ư, bởi vì ngươi đoạt thứ vốn nên thuộc về ta, ta cùng Dạ vương lưỡng tình tương duyệt, ta vốn có thể trở thành Dạ vương phi cao quý, bởi vì ngươi mà ta chỉ có thể làm một sườn phi, cho nên ngươi nhất định đáng chết.”

    “Ta vì ngươi liều mạng.” Vân Mộng Vũ đột nhiên trở nên mất trí muốn cùng Vương Tuyết Nhi đồng quy vu tận, lại bị thị vệ Vương Tuyết Nhi mang đến gắt gao bắt lấy.

    Tuyết Nhi đi đến trước mặt nàng giáng một cái tát thật mạnh, khiến khóe miệng nàng chảy ra một tia máu.

    “Tiện nhân, không biết tự lượng sức mình, người tới rót thuốc cho ta.” Nghe được mệnh lệnh, một thị vệ bưng một chén dược đến trước mặt Vân Mộng Vũ, một tay cầm lấy cằm Vân Mộng Vũ, một tay đem dược mạnh mẽ đỗ vào miệng nàng. Vân Mộng Vũ không cam lòng giãy dụa, nhưng lại không thể làm gì được, dược cứ thế toàn bộ đổ vào miệng nàng.

    Vân Mộng Vũ chậm rãi ngã xuống, ánh mắt tràn ngập hận ý nhìn Vương Tuyết Nhi, cuối cùng chỉ có thể không cam lòng nhắm hai mắt lại.

    “Đem nàng quăng đến bãi tha ma cho ta.” Nhìn kết quả thấy vừa lòng, Vương Tuyết Nhi khóe miệng mang theo ý cười xoay người rời đi.

    Ngoài bãi tha, một khối thi thể mọi người vốn nghĩ đã chết lại nhẹ nhàng giật giật ngón tay......
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Xuyên qua

    Thật khát, Vân Y chỉ cảm thấy yết hầu khô khốc khó chịu như hỏa thiêu. Vân Y mở to mắt, một đôi thủy mâu long lanh như ánh sáng ngọc. Nàng chậm rãi ngồi dậy, đánh giá bốn phía xung quanh, đập vào mắt nàng là một mảnh đất hoang sơ vắng vẻ.

    Đột nhiên đầu cảm thấy đau đớn, một lượng tin tức lớn tiến vào trong đầu nàng, Vân Y hai tay ôm đầu hy vọng có thể giảm bớt một chút đau đầu. Sau một lát, đau đớn biến mất, Vân Y cũng tiêu hóa xong tin tức những tin trong đầu. Vân Y chậm rãi đứng lên, nàng không ngừng đánh giá bốn phía, hy vọng có thể tìm ra một chút manh mối. Vân Y cúi đầu nhìn bàn tay mình, mười ngón tay thon dài, bàn tay xinh đẹp không tỳ vết như một tác phẩm nghệ thuật. Nhìn bàn tay hoàn mỹ, Vân Y toàn thân như bị hút hết sức lực ngã ngồi trên mặt đất.

    “Làm sao có thể, vì sao có thể như vậy, ta nên cảm tạ lão thiên gia sao, cho ta một cơ hội trọng sinh. Nhưng, ta không bỏ xuống được, ta như thế nào có thể bỏ cha mẹ ta một mình ở hiện đại chứ. Bọn họ chỉ có mình ta là con gái, bọn họ sẽ thống khổ như thế nào khi mất đi ta chứ. Lão thiên gia, cầu ngươi, cầu ngươi không cần cùng ta vui đùa như vậy.......”

    Đối với ông trời kêu than, Vân Y hai tay ôm mặt lớn tiếng khóc. Khóc đau tận nội tâm, thương tâm muốn chết, như một tiểu hài tử bị người thân vứt bỏ.

    Cha nàng là doanh nhân thiên tài, mẹ là kỳ tài giới âm nhạc. Vân Y nàng kế thừa toàn bộ ưu điểm của cha mẹ, không chỉ có bộ dạng xinh đẹp, chỉ số thông minh cao tới hai trăm, được xưng là cô gái thiên tài. Vân Y vừa tốt nghiệp, đã bị an bài đến công ty cha nàng làm. Công tác xuất sắc, đạt được kết quả xuất sắc từ công ty, sự nghiệp đang phát triển rộng mở, tiền đồ sáng lạng. Nhưng ai ngờ trong lần chạy tới buổi tiệc của công ty trên đường lại xảy ra xe mà đến nơi này.

    Khóc lâu thật lâu, khóc khàn cả giọng. Vân Y dần dần bình tĩnh trở lại, nhất định sẽ có biện pháp trở về, nếu có thể đi đến nơi này, vậy nhất định có thể trở về. Nàng không thể từ bỏ, nàng nhất định phải trở về gặp cha m, không tiếc đại giới, Vân Y trong lòng âm thầm hạ quyết tâm. Hiện tại đầu tiên cần phải làm là làm sao có thể tồn tại ở nơi này, sau đó lại tìm biện pháp trở về.

    Vân Y phân tích tin tức trong đầu, hiểu biết được tình cảnh hiện tại. Chủ nhân khối thân thể này là đích nữ của đương triều hữu tướng, chính phi Dạ vương, tin lần người, cuối cùng bị hãm hại chết.

    Phân tích mọi chuyện xong, Vân Y không khỏi âm thầm than, thiên a, Vân Mộng Vũ này làm sao có thể ngốc như vậy, không đúng, hẳn là đơn thuần, thật sự rất đơn thuần. Đơn thuần nên mới tin nữ nhân kia bề ngoài nhu nhược kì thực tâm như rắn rết, lừa gạt. Thế nhưng đem những thân tín bên người một đám đuổi đi, hoặc là nhìn họ ở trước mặt nàng bị người hại chết.

    Con bà nó, hiện tại tiểu tam đều kiêu ngạo như vậy sao. Nếu không có Vương Tuyết Nhi, nàng hiện tại có thể hay không còn ở hiện đại, ở trong bệnh viện nhận trị liệu. Trong ấn tượng, nàng chỉ bị đụng đầu vào tay lái, hôn mê mà thôi. Vương Tuyết Nhi, Sở Dạ, nàng nhớ kỹ, tương lai bọn họ nhất định sẽ thực thảm.......

    Mấu chốt là hiện tại nên làm cái gì bây giờ đây, nay thiên hạ thất phân, còn có các loại thế lực minh ám. Mà nay trong thế lực thất quốc thân ở Sở quốc đang đứng hàng thứ ba, đương kim hoàng đế mặc dù chăm lo việc nước, nhưng so với những đế vương các nước khác, mưu lược vẫn còn khiếm khuyết một chút. May mắn có thái tử Sở Thụy Phong, hòa diễm vương Sở Diễm hiệp trợ mới có thể làm cho Sở quốc ở thất quốc được như hiện tại. Nhưng trong triều sóng ngầm vẫn mãnh liệt, các quốc gia cũng gió nổi mây phun.

    Thế đạo như vậy, mặt ngoài một mảnh tường hòa, kì thực khắp nơi nguy cơ tứ phía, chỉ cần một chút không cẩn thận, liền có khả năng tan xương nát thịt, nàng nên như thế nào mới có thể trong thời loạn thế này sống sót, tăng thế lực cho chính mình, sớm ngày tìm được phương pháp trở lại hiện đại. Vân Y nheo mi tự hỏi một hồi, liền có chủ ý.

    Một tháng sau, trong tửu lâu Minh Nguyệt_tửu lâu lớn nhất Yến kinh, Vân Y một thân tiểu nhị đang bận rộn ở trong đại đường. Bước đầu tiên của nàng đó là trước tìm một chỗ đặt chân cùng tìm hiểu tin tức mình cần.

    “Tiểu nhị, cho một bình hảo tửu, vài món đểm tâm sáng.”

    “Tốt, khách quan chờ một chút, rượu cùng đồ ăn lập tức đến.” Vân Y một bên lau bàn, một bên thuần thục trả lời.

    “Trương huynh lần này như thế nào đã trở lại, Trương huynh không phải ở Hứa vương phủ làm việc sao, làm sao có thể xuất hiện ở Yến kinh này? Chẳng lẽ là vì ở Hồng Diễm lâu mới tới một hoa khôi thần bí, khuynh thành chi mạo mà cố ý gấp gáp trở về?”

    “Không phải vậy, Lý huynh nói sai rồi. Tuy rằng ta trở về nhất định muốn đi tới đó. Nhưng lần này trở về cũng là phụng mệnh báo trước tin Hứa vương hồi kinh trở về”

    “Hứa vương về kinh, làm sao có thể, Hứa vương từ hai mươi năm trước đã hướng thiên hoàng hứa sẽ không bàn về chuyện chính sự nữa, từ nay về sau sống những ngày nhàn vân dã hạc, lần này như thế nào đột nhiên trở lại?”

    “Chẳng lẽ Lý huynh đã quên bốn năm một lần ở Quỳnh Hoa yến sao?”

    “Quỳnh Hoa yến? Chẳng lẽ là......”

    “Lý huynh đưa tai lại đây, ta nói ngươi nghe.”

    Vân Y tiếp tục ở đại đường, trong lòng lại ở cân nhắc tin tức vừa rồi nghe được. Ít nhiều Vân Y đối thanh âm mẫn cảm cùng tinh thông khẫu ngữ (chắc à nhìn khẫu hình miệng đoán), thế mới có thể ở Minh Nguyệt Lâu này nhận được những tin tức tin cậy được.

    Hứa vương phải về kinh, người hai mươi năm trước vang danh thất quốc_chiến thần vương gia, sắp sửa mang theo Du Nhiên quận chúa hồi kinh. Nghe hai người bàn luận vừa rồi thì Du Nhiên quận chúa là người tướng mạo song toàn, hơn nữa ý muốn ở Quỳnh Hoa yến tỏa ánh sáng mong được nổi danh thiên hạ. Hứa vương này tuyệt đối không phải kẻ dễ bắt nạt, tại ước hẹn thất quốc Quỳnh Hoa yến đã sắp đến, thời điểm hồi kinh trong đó tất có nguyên do.

    Xem ra Yến kinh này càng ngày càng đông, bất quá, càng đông càng tốt. Như vậy có lợi cho nàng nhân cơ hội đục nước béo cò, sớm ngày đạt tới mục đích của nàng mà không dẫn người chú ý.

    Kỳ quái, như thế nào lại có cảm giác này, nàng cảm giác có một ánh mắt đạm mạc, thâm thúy ở một chỗ rất gần nhìn nàng. Loại cảm giác này làm cho nàng sợ hãi lại làm cho nàng tò mò. Đến tột cùng là người thế nào mới có thể có ánh mắt thâm thúy như vậy, chỉ là bị nhìn chằm chằm như vậy làm nàng cảm giác giống như bị rơi vào hố sâu. Nhưng khi quay đầu tìm kiếm, lại không thu hoạch được gì.

    Quên đi không nghĩ nữa, dù sao ánh mắt kia phần chiếm đa số là tìm tòi nghiên cứu mà thôi, cũng không ác ý. Hơn nữa nửa tháng gần đây nàng cũng đã đình chỉ rất nhiều hoạt động. Tường thúc cùng Linh Lung bên kia cũng đã đi vào quỹ đạo, nàng không cần lo lắng. Cho dù muốn liên hệ cũng là những mật mã nàng đã dạy hắn, tuyệt đối sẽ không bị người khác phát hiện. Cho dù ở cổ đại, cũng không thể không cảm thán, khoa học kỹ thuật là sức sản xuất đứng nhất. Hiện tại phải là cho mình một thân phận thích hợp. Thân phận......, đích nữ hữu tướng, thân ngoại tôn nữ hộ quốc tướng quân mộc nguyên, thân phận này thực không tệ.....

    Hữu tướng phủ, nàng đã trở lại, nàng kia bề ngoài di nương hiền lương còn có bọn muội muội mặt ngoài ôn nhu thiện lương, các nàng hãy chuẩn bị tốt mà nghênh đón nàng. Nàng đã chuẩn bị tốt cùng các nàng hảo hảo ở chung nha, hồi lâu không gặp, thật sự rất tưởng niệm các nàng đây....... Vân Mộng Vũ tâm tư phức tạp nghĩ.
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3: Hồi phủ

    Đứng ở trước cửa tướng phủ, nhìn tướng phủ tráng lệ, khóe miệng Vân Y nhẹ nhàng gợi lên, trong mắt cũng là một mảnh băng hàn. Từng trí nhớ trong đầu Vân Mộng Vũ không ngừng hiện lên trong đầu Vân Y. Di nương giả nhân giả nghĩa, muội muội bề ngoài ôn nhu kì thực tâm như rắn rết, Vân Mộng Vũ đơn thuần bị các nàng khi dễ trong mười mấy năm.

    Vân Mộng Vũ ngoài mặt là đại tiểu thư hữu tướng phủ, ngoại tôn nữ của hộ quốc đại tướng quân, địa vị tôn quý, nhưng thực tế nàng ngay cả nha hoàn cũng không bằng, khắp nơi đều bị khinh bỉ. Quản gia bên người Lí di nương bên ngoài ở trước mặt Vân Mộ luôn biểu hiện ra bộ dáng ôn nhu thiện lương, sau lưng lại nhân cơ hội chèn ép Vân Mộng Vũ. Nàng luôn có thể tìm được các loại lý do lừa gạt Vân Mộ, cũng nhân cơ hội ly gián quan hệ cha con giữa Vân Mộng Vũ cùng Vân Mộ. Mà Vân Mộ luôn luôn tìn nhiệm Lí di nương, cửu nhi cửu chi liền làm bất hòa quan hệ giữa Vân Mộng Vũ và cha nàng, cuộc sống của Vân Mộng Vũ ngày càng khó khăn.

    Vân Mộ, hữu tướng đương triều, nàng hận hắn nhưng vẫn tha thứ hắn, hận hắn coi thường nàng, tha thứ vì hắn không biết tình (chữ tình này ta không hiểu ý tác giả là gì nhưng có lẽ là ‘tình hình’ thì phải ak)......

    Vân Y nhẹ nhàng lắc đầu, tự giễu tự cười, nàng làm sao vậy, thế nhưng lại giống như tử khuê phòng ở cổ đại, luôn đa sầu đa cảm, thật sự là lo sợ không đâu. Ngẩng đầu nhìn trời, ở trong lòng Vân Y đối Vân Mộng Vũ âm thầm thề. Mộng Vũ đã chết, nàng sẽ thay nàng ta đòi lại công bằng hết thảy. Những thứ nàng ta để tâm, nàng sẽ vì nàng ta thủ hộ. Những gì nàng ta tiếc nuối, nàng sẽ thay nàng ấy thực hiện. Hiện tại, nàng chính là Vân Mộng Vũ.

    Định hình tốt tất cả những suy nghĩ trong đầu, Vân Mộng Vũ (từ giờ ta sẽ kêu Vân Y là Vân Mộng Vũ luôn nha các nàng), nâng bước chân tao nhã tiêu sái vào tướng phủ. Hai hộ vệ nhìn thấy Vân Mộng Vũ, không khỏi mở to hai mắt, điều này sao có thể, đại tiểu thư thế nhưng còn sống, hơn nữa đã trở lại.

    Một tháng trước, có tin truyền đến nói đại tiểu thư bị Dạ vương hưu đuổi ra khỏi phủ, sau đó thì không biết tung tích, tướng gia vì nghĩ đến tình cảm cha con từng phái người đi khắp nơi tìm kiếm. Nhưng nhiều ngày vẫn không có chút tin tức nào, mọi người đều nghĩ đại tiểu thư chắc là không còn nên mới từ bỏ, không tìm kiếm nữa. Hơn nữa bởi vì đại tiểu thư không còn, tướng gia liền đem phù chính giao cho Lí di nương, hiện tại đại tiểu thư thế nhưng đã trở lại......

    Vân Mộng Vũ không để ý đến ánh mắt kinh ngạc của mọi người dọc theo đường đi tới thiên thính tướng phủ. Lúc này, bọn họ hẳn là cả nhà hoà thuận vui vẻ dùng cơm đi.

    Quả nhiên, tại đại sảnh hữu tướng đại nhân đang cùng ba di nương mỹ mạo của hắn cùng bốn nhi nữ như hoa như ngọc sung sướng dùng ngọ thiện. Hơn nữa, Lí Như_Lí di nương lại ngồi ở vị trí chủ mẫu. Lí Như, chi nữ lại bộ Thượng Thư Lí Nghị, năm đó đối với Vân Mộ có chút tình ý, không tiếc làm thiếp Vân Mộ, thay Vân Mộ sinh hai nữ nhi xuất sắc, là nhị tiểu thư Vân Dung và tam tiểu thư Vân Ngọc.

    Vân Dung là tài nữ đứng nhất Yến kinh, Vân Ngọc cùng sườn phi Dạ vương Vương Tuyết Nhi, cháu gái phó tả tướng đều xưng là tam đại mỹ nhân Yến kinh.

    Lí Như khổ tâm kinh doanh nhiều năm, bồi dưỡng hai nữ nhi vĩ đại như thế, hơn nữa hiền danh bên ngoài, ngồi trên vị trí hữu tướng phu nhân hẳn là việc nước chảy thành sông.

    Nhưng bởi vì hộ quốc tướng quân Mộc gia từng cứu tân hoàng, mẫu thân Vân Mộng Vũ, Mộc Lâm được ban ân phong làm quận chúa. Mà Mộc Lâm sớm mất nên đương kim hoàng thượng vì vị trí đích nữ tướng phủ của Vân Mộng Vũ, mệnh hữu tướng không thể lại cưới vợ. Lí Như chỉ có thể thầm hận trong lòng. Mà nay Vân Mộng Vũ mất tích, chắc hơn nửa phần đã hương tiêu ngọc vẫn, Lí Như cũng có cơ hội phù chính, trong lòng vô hạn đắc ý, nhưng vẫn không lường trước được việc Vân Mộng Vũ sẽ trở về lúc này.

    Bên cạnh còn có Trầm di nương cùng Lan di nương, hai người cũng có 1 nhi nữ, nhưng bị mẹ con Lí Như âm thầm chèn ép, hãm hại nên không được Vân Mộ thích. Nhưng hai người các nàng cũng không phải người tốt gì, chỉ biết phủng cao thải thấp (nịnh nọt người trên ăn hiếp người dưới yếu đuối), trước kia thường xuyên khi dễ Mộng Vũ.
    Vân Mộng Vũ cứ như vậy đứng ở trước cửa thiên thính, không tiến cũng không lui, nhìn một màn trước mặt, ánh mắt bình tĩnh như nước, vô hỉ cũng vô bi.

    Đột nhiên Vân Mộ có cảm giác không đúng, ngẩng đầu lên, thấy Vân Mộng Vũ đang đứng trước cửa.

    Một khắc kia, thời gian tựa hồ chạy ngược về mười bảy năm trước, nữ tử xinh dưới ánh mặt trời quay đầu nhìn hắn thản nhiên cười yếu ớt tựa hồ lại đã trở lại, tốt đẹp như vậy, yên tĩnh như vậy.

    Nhận thấy được động tác của Vân Mộ, Lí di nương cũng ngẩng đầu lên, ánh mắt cũng không khỏi ngẩn ra. Trên thân Vân Mộng Vũ, một thân trang phục bình thường màu xanh nhạt, trên đầu cũng không có cài phụ tùng gì thêm, chỉ có duy nhất một cây trâm xanh biếc. Bộ dạng như vậy so với những cô nương khác có thể nói là cực kỳ đơn giản, nhưng Mộng Vũ giờ phút này lại làm cho người ta cảm giác giống như hoa sen tiên tử, thanh nhã mà phiêu dật. Thường phục trên người nàng không thể che dấu được cổ khí chất thoát tục siêu phàm trên người nàng.

    Nàng chỉ đứng tùy ý như vậy, lại làm cho người ta cảm giác bản thân vô cùng thiếu sót, kém cỏi, mong muốn mà không thể thành, xinh đẹp không gì có thể so sánh. Trên bàn cơm lúc này, mọi người cũng đã nhận ra có điểm không đúng, đều đồng loạt nhìn lại đây, thấy rõ người tới không che giấu được mà ngốc lăng chốc lát.

    Người có phản ứng trước hết là Lí Như, nhìn Vân Mộng Vũ bình yên trở về, lại thấy Vân Mộ nhìn Vân Mộng Vũ lộ ra vẻ mặt nhớ nhung cùng si mê. Lí Như không khỏi hận thiếu chút nữa cắn nát môi mình, trong mắt tràn đầy âm độc.

    Lí Như âm thầm điều chỉnh lại tâm tình của mình, lập tức đứng dậy, bước nhanh đến trước người Vân Mộng Vũ. Làm bộ dáng như không thể tin lẩm bẩm nói,“Vũ nhi, ngươi đã trở lại, ngươi rốt cục đã trở lại. Ngươi đã đi nơi nào, như thế nào một chút tin tức cũng không báo cho người nhà biết? Ngươi có biết, ngươi mất tích mấy ngày nay, ta và phụ thân ngươi có bao nhiêu lo lắng không? Ta cả ngày ăn không ngon, ngủ không yên, thường xuyên hướng bồ tát cầu nguyện, chỉ cần ngươi có thể bình an trở về, ta nguyện ý giảm thọ mười năm. Không ngờ ông trời nghe được khẩn cầu của ta, rốt cục đem Vũ nhi trả lại cho ta.”

    Nói xong, như vui mừng lấy tay cẩn thận vuốt ve hai má Vân Mộng Vũ, mà trên mặt Lí Như từ lâu là lê hoa mang vũ (hix ta không hiểu câu này lắm nên để luôn câu gốc). Mộng Vũ cụp mi mắt xuống, không nhìn rõ thần sắc trong mắtcủa nàng lúc này,bộ dáng nhu thuận để Lí Như đụng vào.

    Nhưng trong lòng Vân Mộng Vũ lúc này cực kỳ khinh thường, khá lắm Lí Như, nếu ở hiện đại khẳng định là diễn viên Áo Tư Tạp, hành động này, thật sự là rất xuất sắc, không biết người hiện tại là Vân Mộng Vũ thật thì sẽ nghĩ đến nàng ta (Lí Như) có bao nhiêu đau lòng cho Vân Mộng Vũ nàng đây. Nhưng thực tế, trong lời của nàng ta một câu nhưng có hai ý nghĩa, một là ám chỉ Vân Mộng Vũ không hiểu chuyện để người nhà lo lắng, hai là thể hiện Lí Như hiền lương thục đức.

    Quả nhiên, Lí Như vừa dứt câu, mọi người trên bàn cơm cũng đều phục hồi tinh thần lại.

    Nghe được lời nói của Lí Như, Vân Mộ lập tức bước nhanh tới, ôm Lí Như, nhẹ giọng an ủi nói “Tốt lắm, ngươi không cần lại khóc, vì loại bất hiếu này ngươi khóc đến hại thân thể thì làm sao đây (Sally: ông này thật đáng ghét, chẳng làm tròn trách nhiệm của người cha gì hết, đã vậy còn ra vẻ như người tốt hiểu chuyện). Nghịch nữ này ở nhà chính là người bốc đồng, vốn tưởng rằng sau khi gả cho người ta có thể an phận thủ thường, ai ngờ thế nhưng ghen tị, còn bị Dạ vương hưu. Thật sự là gia môn bất hạnh a, ta làm sao có thể có loại này nữ nhi đây.” (Sally: ta hựn, ta hựn…)

    Nói xong, cũng quay đầu hướng Mộng Vũ quát: “Ngươi nghịch nữ này, còn trở về làm cái gì, còn ngại không đủ dọa người sao, còn khiến cho di nương ngươi lo lắng.” Vừa rống xong, cúi đầu cũng nghe được thanh âm khóc nức nở ở trong thiện phòng im lặng vang lên.

    Lí Như trong lòng đắc ý, vừa định thêm vào chút lửa, lại nghe thấy một đạo thanh âm hơi nghẹn ngào truyền đến, nghe xong những lời này, mọi người trong phòng đều ngoài ý muốn nhìn Vân Mộng Vũ, Lí Như lại cả kinh mà ngẩng đầu lên, còn Vân Mộ lại nhìn Vân Mộng Vũ với ánh mắt phức tạp.
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Kinh ngạc

    Vân Mộng Vũ từ trong tay áo rút ra một cái khăn lụa, che mặt khóc, vừa khóc vừa nghẹn ngào nói “Di nương chớ vì Vũ nhi mà thương tâm, lần này là Vũ nhi làm sai. Vũ nhi không nên làm trái ý tứ vương gia, Vũ nhi nên đồng ý cho Tuyết sườn phi làm chính thê. Nhưng vì ta sợ chuyện này sẽ ảnh hưởng đến uy vọng phụ thân cùng ngoại công, cho nên liền cùng vương gia tranh cãi vài câu, không nghĩ tới vương gia sẽ như thế, vì muốn Tuyết sườn phi lên làm vương phi thế nhưng....... Sau khi Vũ nhi bị hưu, ta tự biết mình không thể hồi tướng phủ, sợ sẽ mang đến rắc rối cho phụ thân, nhất thời luẩn quẩn trong lòng, nên ta đi nhảy hồ, sau lại may mắn được một nông gia cứu. Sau khi Vũ nhi rơi xuống nước thì bệnh thương hàn, nằm trên giường không dậy nổi, hôm nay tốt hơn mới trở về. Vũ nhi nghĩ, cho dù như thế nào cũng phải đi tái kiến phụ thân, ngoại công, di nương, những người luôn yêu thương Vũ nhi. Nhất là Lí di nương, từ nhỏ đối đãi với Vũ nhi như chính mình thân sinh, hôm nay trở về nhìn thấy di nương hết thảy đều mạnh khỏe, Vũ nhi cũng an tâm. Phụ thân không cần khó xử, Vũ nhi sẽ rời đi.” Nói xong nhấc chân bước ra khỏi thiện phòng. (Sally: haha chị diễn còn hơn Lí Như mà bày đặt nói người ta)

    Nghe được lời này, Lí Như cả kinh, ngẩng đầu lên. Nha đầu này từ khi nào trở nên biết ăn nói như vậy. Mặc dù trong lời nói, chính nàng nói mình sai, nhưng khi nghe lại thấy nàng nửa điểm sai cũng không có, không chỉ có không có sai, ngược lại lòng hiếu thuận càng có thêm. Mà trong lời nói, lại ám chỉ Lí Như nàng, tuy rằng ở mặt ngoài khổ sở, nhưng thực tế cũng chỉ là xem kịch mà thôi.

    Quả nhiên, Vân Mộng Vũ vừa nói xong, Vân Mộ với ánh mắt hoài nghi lập tức nhìn về hướng nàng. Lí Như hiện tại câm điếc giống như ăn hoàng liên, có khổ nói không nên lời. Vốn tưởng rằng Vân Mộng Vũ sớm không ở nhân thế, vị trí chủ mẫu đã là vật trong bàn tay, liền thả lỏng cảnh giác, biểu hiện có điểm quá mức vui vẻ. Ai ngờ, hiện tại lại bị Vân Mộng Vũ, chỉ một câu nói khiến nàng ta á khẩu không trả lời được. Lí Như tức giận đến mặt chuyển xanh trắng, hiện tại không chỉ không thể biểu hiện ra một chút bất mãn đối Vân Mộng Vũ, càng phải kiệt lực giữ nàng lại, nếu không kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh của nàng ta cũng chỉ là nước chảy qua cầu mà thôi.

    Lập tức có quyết đoán, Lí Như lập tức tiến lên lôi kéo cánh tay Vân Mộng Vũ, than thở khóc lóc khuyên nhủ, “Vũ nhi, chớ nên như thế, lão gia chỉ là nhất thời nổi nóng, qua vài ngày tức giận cũng liền tiêu hết. Vũ nhi không nên rời đi, nếu đi, ngươi còn có thể đi đâu, nơi này chính là nhà của ngươi a.” Nói xong, ôm chầm lấy Vân Mộng Vũ, làm như thực sự sợ hãi nàng sẽ rời đi. Sau khi Lí Như nói xong, Vân Mộng Vũ ưu thương trở lại: “Di nương, không nên như thế, ta nên rời đi là tốt nhất, Vũ nhi không thể làm cho phụ thân khó xử.” Nói xong liền trầm giọng khóc.

    Vân Mộ ánh mắt phức tạp nhìn Vân Mộng Vũ, Vũ nhi dù sao cũng là nữ nhi thân sinh chính mình a, nàng là đứa nhỏ của mình cùng Lâm nhi. Tuy rằng bị hưu, nhưng nguyên nhân chân chính trong chuyện này không rõ, mình làm sao có thể đối xử như thế với nàng. Nếu Vũ nhi thực sự có nổi khổ, chính mình nên như thế nào hướng hộ quốc tướng quân phủ đòi công đạo, như thế nào hướng Lâm nhi nói công đạo. Nghĩ xong, Vân Mộ đi đến bên người Vân Mộng Vũ, bàn tay to nhẹ vỗ về đỉnh đầu Vân Mộng Vũ, ôn nhu an ủi nói: “Vũ nhi, là phụ thân không đúng, tha thứ phụ thân được không? Đêm đó, vương đối đãi ngươi như thế, phụ thân tuyệt sẽ không tha thứ hắn. Vũ nhi, ngươi yên tâm, nơi này vĩnh viễn là nhà của ngươi.” Nghe được đáp án vừa lòng, Vân Mộng Vũ thanh âm ôn nhu cảm ơn phụ thân.

    Nghe được lời của Vân Mộ, Lí Như tức giận đến bàn tay nắm chặt lại. Vân Mộng Vũ cảm nhận được biến hóa của Lí Như, khóe miệng nhẹ nhàng cong lên.

    Vân Dung nhìn sự tình phát triển cho tới bây giờ, trong mắt hiện lên một đạo mũi nhọn. Vân Mộng Vũ lần này trở về, như thế nào lại trở nên khác trước như vậy, chuyện gì đã xảy ra, khẳng định không đơn giản. Vân Ngọc thì lại tức giận đến nổi không ngừng vò nát tấm khăn lụa trong tay, chết tiệt, phế vật này như thế nào lại trở lại. Nàng đã trở lại, mẫu thân sẽ không thể phù chính, nàng lại như trước kia chỉ có thể làm một thứ nữ.

    Mà giờ phút này, hai di nương còn lại cùng hai cô muội muội của nàng, vẻ mặt vui mừng nhìn một màn cha con hòa hảo. Kì thực nếu nhìn kĩ sẽ thấy trong mắt họ đều hiện lên một đạo tinh quang. Vân Mộng Vũ trở về là tốt rồi, tuy rằng phế vật này không có tác dụng gì. Nhưng chỉ cần có thể kiềm chế Lí Như một chút, chỉ cần không cho Lí Như một nhà hưởng lợi lớn, thì nữ nhi của các nàng mới có thể cơ hội.

    Đem phản ứng của các nàng thu vào trong mắt, Vân Mộng Vũ không khỏi cảm thấy thú vị trong lòng, về sau mỗi ngày sẽ không quá nhàm chán, có các nàng chế thuốc một chút, khẳng định sẽ có thú (vị) rất nhiều. Bất quá trăm ngàn không cần quá mức nha, bởi vì tính nhẫn nại của nàng vốn không tốt lắm.

    Cảm thấy thời điểm thích hợp, Vân Mộng Vũ ngẩng đầu lên ôn nhu đối với Vân Mộ nói: “Phụ thân, Vũ nhi mệt mỏi, trước đi xuống nghỉ ngơi.” Nghe Vân Mộng Vũ nói, không đợi Vân Mộ trả lời, Lí Như giành nói trước: “Lão gia, nếu Vũ nhi mệt mỏi, ta trước bồi nàng đi xuống nghỉ ngơi.”

    “Như vậy cũng tốt.” Vân Mộ ôn nhu đáp ứng. Lí Như được cho phép, liền dắt Vân Mộng Vũ rời khỏi thiện phòng, hướng nơi trước khi Vân Mộng Vũ xuất giá mà đi.

    Nhìn bóng dáng các nàng rời đi, trong mắt Vân Mộ có chút đăm chiêu. “Phụ thân, ta cùng muội muội cũng đi qua xem tỷ tỷ.” Vân Dung thanh âm mềm nhẹ ở bên tai vang lên, kéo Vân Mộ ra khỏi suy nghĩ. Vân Mộ nhìn Vân Dung cùng Vân Ngọc với mấy người Trầm di nương, mở miệng nói: “Cũng tốt, hai tỷ muội các ngươi đi đi. Còn Trầm di nương các ngươi cũng lui ra đi.” Nói xong Vân Mộ đứng thẳng ở tại chỗ như rơi vào một khoảng không ký ức nào đó.

    Nhìn phụ thân như vậy, Vân Dung trong lòng cảnh báo mãnh liệt. Vân Mộng Vũ, mặc kệ ngươi thay đổi như thế nào, ta đều sẽ khiến cho ngươi hối hận vì đã trở về.......(Sally: thêm một con hồ ly nữa đây)
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Hoa viên giao phong

    Rời khỏi thiện thính một khoảng, khi đi vào hoa viên, Lí Như lập tức thả tay Vân Mộng Vũ ra, vẻ mặt thâm trầm nhìn chằm chằm Vân Mộng Vũ. Mà Vân Mộng Vũ cũng bày ra vẻ mặt cười yếu ớt nhìn Lí Như. Nhìn bộ dáng cười nhạt của Vân Mộng Vũ như vậy, Lí Như bị kích thích, tay phải nâng lên, một cái tát hướng mặt Vân Mộng Vũ giáng xuống, nhưng khi đến gần mặt đã bị bàn tay Vân Mộng Vũ ngăn lại. Vân Mộng Vũ nắm cổ tay phải Lí Như, đầu nhẹ nhàng tới gần bên tai Lí Như, nhẹ giọng đối với Lí Như nói: “Lí Như, con người làm, trời đang nhìn. Làm ác, sẽ có báo ứng. Không phải không báo, chỉ là thời điểm chưa tới.”

    Nói xong, Vân Mộng Vũ quay đầu, ánh mắt lạnh băng nhìn Lí Như. Bị ánh mắt lạnh lúng của Vân Mộng Vũ chằm chằm như vậy, Lí Như cảm giác như chính mình bị rơi vào hầm băng, lãnh không có một tia độ ấm. Không biết vì sao, đối mặt Vân Mộng Vũ như vậy, Lí Như bắt đầu sinh ý sợ hãi. Sẽ không, nàng làm sao có thể biết được, chuyện ta làm trước kia vô cùng bí mật, ngay cả lão gia cũng không có hoài nghi ta, nàng làm sao có thể biết được. Nàng có lẽ ghi hận ta mười mấy năm qua ngược đãi cùng khi dễ nàng.

    Sau đó, Vân Mộng Vũ thả tay Lí Như ra, vì lực buông quá lớn, Lí Như bị xô lảo đảo vài bước, may mắn bên cạnh có nha hoàn giúp đỡ, mới không bị ngã sấp xuống. Lí Như ngẩng đầu, vẻ mặt khó có thể tin nhìn Vân Mộng Vũ, xú nha đầu kia cũng dám cô ta, điều này sao có thể, luôn luôn yếu đuối, phế vật Vân Mộng Vũ khi nào thì trở nên lớn mật như vậy, cùng người trước kia, nếu không biết còn tưởng rằng là hai người khác nhau.

    Nhìn Vân Mộng Vũ, chỉ thấy Vân Mộng Vũ lúc này đang đứng đối diện cười thản nhiên với ả nói, “Di nương, Tâm Mộng cư của ta bởi vì được di nương nhiều năm chiếu cố, hiện nay khẳng định là càng ngày càng náo nhiệt, nơi nơi phồn thịnh đi. Di nương, cần ta thỉnh phụ thân lại đây xem xét không?” Tâm mộng cư quả thật thực náo nhiệt, nhất là hiện tại, giữa hè mùa, bởi vì không có quản lý, có khi trong phòng hiện giờ đều là chuột với gián. Mà trong hoa viên cỏ mọc rậm rạp, hoang vắng một mảnh. Nghe được lời Vân Mộng Vũ nói, Lí Như tức giận đến cái mũi cũng lệch sang một bên, nhưng cũng không có biện pháp, cũng không thể làm gì nàng. Trước kia vì lão gia không quan tâm nàng, chính mình có thể đem Vân Mộng Vũ tùy ý chèn ép như thế nào cũng được, cho dù bị lão gia phát hiện, chính mình cũng có thể nói cho qua chuyện, mà Vân Mộng Vũ trước kia cũng không có can đảm đi cáo trạng, nhưng hiện tại bất đồng. Lão gia vừa rồi đã hoài nghi mình, chính mình cũng không thể tái phạm sai lầm gì. Mà nay Vân Mộng Vũ miệng lưỡi rất lợi hại, làm không tốt sẽ nàng bị cắn ngược lại, đến lúc đó cũng không có gì tốt.

    Lí Như chỉ có thể cắn răng nói: “Ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ cho người đem Tâm mộng cư dọn dẹp sạch sẽ.” Nghe Lí Như nghiến răng nghiến lợi trả lời, Vân Mộng Vũ nở nụ cười nhạt, sau đó tao nhã xoay người rời đi, hướng đến Tâm Mộng cư đi. Nhìn bóng dáng Vân Mộng Vũ đi xa, Lí Như trong lòng sớm đem Vân Mộng Vũ nguyền rủa vô số lần, tiện nhân chết tiệt, sớm hay muộn sẽ có một ngày ta cho ngươi giống như nương ngươi, ngay cả chính mình chết như thế nào cũng không biết. Lúc này, trong mắt Lí Như tràn đầy âm ngoan, hoàn toàn tìm không ra bóng dáng ôn nhu thiện lương ở trước mặt Vân Mộ ngày thường. Mà hai tỷ muội Vân Dung cùng Vân Ngọc theo sau tới nhìn thấy biểu tình mẫu thân lúc này, đều chấn động, Vân Dung vội vàng tiến lên quan tâm nói,“Mẫu thân làm sao vậy, Vân Mộng Vũ đâu?”

    “Cái tiện nhân kia hồi Tâm Mộng cư rồi, sớm biết lúc ấy ta sẽ không nhân từ mà nương tay, khi ở tướng phủ sẽ nghĩ biện pháp giết chết nàng, không phải khiến cho nàng ta hiện tại ở trước mặt ta diễu võ dương oai. Đúng rồi, hai tỷ muội các ngươi gần đây không cần đi chọc nàng. Dung nhi, yên tâm. Ngọc nhi, ngươi hiện tại nên an phận một chút, không cần chọc phiền toái.”

    Nhớ tới ánh mắt lạnh lùng không có một tia độ ấm của Vân Mộng Vũ vừa rồi, Lí Như không khỏi lo lắng dặn dò hai tỷ muội Vân Dung cùng Vân Ngọc vài câu.

    “Vâng mẫu thân, con đã biết.”

    Lí Như hiện tại mới yên tâm, cùng nha hoàn trở về. Vừa đi phân phó người làm chỉnh chu Tâm Mông cư vừa dặn dò kẻ dưới hiện tại đừng đi trêu chọc Vân Mộng Vũ.

    Lí Như không có phát hiện, lúc này, Vân Ngọc phía sau hai mắt hiện lên tia độc ác. Vân Ngọc trong lòng tức giận bất bình nghĩ, phế vật chết tiệt, xem ta như thế nào thu thập ngươi. Mà Vân Dung bên cạnh Vân Ngọc tuy rằng nhận ra ý đồ Vân Ngọc, nhưng nàng không có ngăn cản. Trong lòng Vân Dung có mưu tính của mình, nàng muốn biết Vân Mộng Vũ giờ rốt cuộc có bao nhiêu lợi hại.

    Vân Mộng Vũ biết Tâm Mộng cư của mình khẳng định là thực hoang vắng, mà sau khi nàng tới Tâm Mộng cư, Vân Mộng Vũ mới biết được sự thật luôn tàn khốc, Tâm Mộng cư hoang vắng hơn nhiều so với nàng tưởng tượng......

    Lí Như thật đúng là mẹ kế điển hình a, đường đường là đích nữ tướng phủ (con của chính thê), thế mà nơi nàng ở không khác mấy cái sóm nghèo......

    Vân Mộng Vũ nhấc chân đi vào Tâm Mộng cư, chỉ thấy trong đình viện Tâm Mộng cư cỏ dại vươn cao, cực kỳ hoang vắng. Đang định đi vào trong phòng xem xét. Đột nhiên thấy sau lưng có người. Vân Mộng Vũ mạnh mẽ xoay người lại. Đập vào mắt là một cặp nha hoàn song sinh. Hai tỷ muội này cũng trạc tuổi Vân Mông Vũ, chừng mười lăm, mười sáu tuổi. Một hồng y, một lục y. Quần áo hai người nhìn quả thực cũ nát, sắc mặt cũng không tốt, nhìn là biết suy dinh dưỡng nặng, chắc cũng thời gian bệnh cũng tương đối dài. Giờ phút này, hai người các nàng vẻ mặt vui sướng nhìn Vân Mộng Vũ, trong mắt còn có nước khẽ chớp động, làm như không thể tin. Nhìn hai người, trong đầu Vân Mộng Vũ hiện lên thông tin của hai người trước mắt. Các nàng là người khi Vân Mộng Vũ sáu tuổi trên đường cứu giúp. Lúc ấy các nàng đang hành khất trên đường, đói độ ngất đi. Tiểu Mộng Vũ thấy các nàng đáng thương liền đem các nàng mua về. Từ đó về sau, các nàng liền bồi ở bên người Vân Mộng Vũ, sau Vân Mộng Vũ vào Dạ vương phủ. Bởi vì Tuyết sườn phi hãm hại, bị Vân Mộng Vũ đưa về tướng phủ, không nghĩ tới có thể gặp lại ở chỗ này.

    Hồng y nhìn rất trầm ổn chính là tỷ tỷ_Hồng Mai, lục y nhìn hoạt bát hơn chính là muội muội_Lục Bình. Hai người đi theo bên người Vân Mộng Vũ nhiều năm, ăn rất nhiều đau khổ. Nhưng các nàng chưa từng một câu oán hận, luôn trung thành và tận tâm. Nhìn bộ dáng các nàng, mắt Vân Mộng Vũ có chút ướt át. Vân Mộng Vũ, nha đầu tốt a, ngươi như thế nào không biết quý trọng đây. Lục Bình chạy chậm đến bên người Vân Mộng Vũ, kích động lôi kéo tay Vân Mộng Vũ. Cao hứng nói: “Tiểu thư, người đã trở lại, Lục Bình rất vui vẻ, Lục Bình về sau có thể hay không được ở lại hầu hạ bên cạnh người.” Nói xong, cẩn thận nhìn Vân Mộng Vũ. Mà lúc này, Hồng Mai cũng đã đi tới, đồng dạng cũng cẩn thận nhìn Vân Mộng Vũ. Nhìn bộ dáng các nàng cẩn thận như vậy, Vân Mộng Vũ không khỏi nở nụ cười, nhẹ nhàng nhéo nhéo hai má Lục Bình. Ôn nhu nói: “Đương nhiên là có thể, về sau sẽ không bao giờ khiến các ngươi ly khai nữa.”

    Nghe Vân Mộng Vũ nói như vậy, Lục Bình vui vẻ xoay người sang chỗ khác ôm lấy Hồng Mai, “Tỷ tỷ, tiểu thư nói muốn chúng ta, tiểu thư muốn chúng ta.......” Hồng Mai tuy rằng chưa cái gì, nhưng trong mắt khó nén kích động. Nhìn các nàng như vậy, Vân Mộng Vũ trong lòng âm thầm thề, về sau nhất định phải hảo hảo bảo hộ các nàng, tuyệt không cho bất luận kẻ nào thương tổn các nàng.

    Đêm đó, Hồng Mai cùng Lục Bình không rời đi, mà ở lại đem Tâm Mộng cư quét tước một phen.

    Lúc này đã là nửa đêm, Vân Mộng Vũ nằm trên giường thật lâu không thể nào ngủ được, trong đầu không ngừng quanh quẩn lời nói của Hồng Mai cùng Lục Bình, hai mắt lạnh lẽo, trên người không ngừng tản mát ra hơi thở lãnh liệt. Vương Tuyết Nhi, ta muốn cho ngươi trả giá đại giới thật thảm với từng chuyện mà ngươi đã làm, ta nhất định sẽ khiến ngươi sống không bằng chết......
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Đã xảy ra chuyện

    Vân Mộng Vũ nằm ở trên giường, thật lâu không có đi vào giấc ngủ, trong đầu không ngừng vang lên lời nói của Hồng Mai cùng Lục Bình.

    “Lúc trước vú Vương bị Tuyết sườn phi oan uổng, đổ tộ trộm ngọc bội, ta cùng Lục Bình từng đi cầu tình, nhưng lại ta cùng Lục Bình còn có vú Vương đều bị tiểu thư đuổi về tướng phủ.” Khi nói những lời này, Hồng Mai cùng Lục Bình đều cẩn thận nhìn Vân Mộng Vũ. Vân Mộng Vũ nhìn các nàng, trong lòng không khỏi đau xót, những nha đầu nhu thuận, tận tâm a. Vân Mộng Vũ lập tức làm ánh mắt cổ vũ, cho các nàng tiếp tục nói tiếp.

    Được cổ vũ, Hồng Mai nói tiếp: “Ta cùng Lục Bình còn có vú Vương vốn định cùng nhau hồi tướng phủ, ai ngờ, ở trên đường trở về, vú Vương đột nhiên bị người bắt lên xe ngựa, ta cùng Lục Bình lúc ấy không biết nên làm như thế nào cho phải, chỉ biết chạy theo xe ngựa. Nhưng chúng ta như thế nào có thể nhanh như xe ngựa, chỉ chốc lát liền mất tung tích vú Vương, chờ khi chúng ta tìm được vú Vương, lại phát hiện.......”

    Nói đến đây, Hồng Mai đã khóc không thành tiếng, rốt cuộc nói không được nữa.

    Nhìn Hồng Mai khóc không thành tiếng, Lục Bình nghẹn ngào nói tiếp: “Chúng ta trong rừng cây ở ngoài thành tìm được vú Vương, lúc ấy vú Vương toàn thân đều là máut, hơi thở mong manh, chỉ dựa vào ý chí cuối cùng. Mà lúc đó tay chân vú Vương đều đã bị người chém đứt, đầu lưỡi cũng bị rút. Khi vú Vương thấy chúng ta đến đây, dùng một chút khí lực cuối cùng, trên mặt đất viết sáu kí tự, viết xong sáu kí tự này, vú liền đi.” Nói đến đây, Lục Bình ngẩng đầu lên nhìn Vân Mộng Vũ.

    “Sáu chữ gì?” Vân Mộng Vũ lãnh liệt hỏi.

    “Tuyết gian tế, phải cẩn thận.”

    Nằm ở trên giường, sáu chữ kia không ngừng xoay quanh ở trong đầu Vân Mộng Vũ. ‘Tuyết gian tế, phải cẩn thận’. Đây là nói Vương Tuyết Nhi là gian tế, muốn Vân Mộng Vũ phải cẩn thận. Nàng ta đến tột cùng là gian tế của ai, hay là gian tế quốc gia nào đó. Sở Dạ, cuồng vọng đến cực điểm, luôn nghĩ chính mình có bao nhiêu lợi hại, nếu hiện tại biết bị người khác đùa bỡn không biết y có cảm giác gì. Vương Tuyết Nhi, quả nhiên là nhân vật ngoan độc. Bề ngoài nhu nhu nhược nhược, làm cho người ta không hề phòng bị. Nhưng càng như vậy càng nguy hiểm, không biết nàng ta khi nào thì sẽ cắn ngược lại ngươi một cái.

    Vương Tuyết Nhi, ta sẽ cho ngươi nhấm nháp một chút tư vị thất bại, tuyệt sẽ không cho ngươi chết dễ dàng như vậy, tuyệt đối sẽ không. Vú Vương, ngươi hãy ngủ yên đi, thù của ngươi ta nhất định sẽ thay ngươi báo.

    Nghĩ đến vú Vương, Vân Mộng Vũ trong lòng một trận đau đớn. Vú Vương vốn là bà vú của mẫu thân Vân Mộng Vũ _ Mộc Lâm, sau vì Mộc Lâm khó sanh mà chết, vú Vương liền toàn tâm toàn ý chiếu cố tiểu Mộng Vũ khi còn trong tã lót. Vú Vương đối đãi Vân Mộng Vũ như cháu gái chính mình, nếu không có vú Vương bảo hộ, Vân Mộng Vũ có lẽ sớm bị Lí Như hại chết trong hữu tướng phủ rồi.

    Vú Vương, ân tình của ngươi, Vũ nhi không thể hồi báo. Bất quá ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ hảo hảo sống tốt, thay ngươi nhìn xem những người từng hại ngươi, nhìn các nàng bị báo ứng.

    Ngày kế, dùng thiện xong, liền thấy Lí mama bên người Lí Như, mang theo vài nha hoàn bà tử lại đây, mỗi người trên tay đều cầm một ít này nọ. Có tơ lụa, có châu báu, trâm cài đầu....... Lí mama tiến lên, đối với Vân Mộng Vũ, cung kính nói: “Đại tiểu thư, đây là Lí di nương phân phó nô tỳ đưa tới, di nương còn nói, đại tiểu thư nếu thiếu cái gì cứ việc nói, nàng nhất định sẽ làm hết sức. Còn những nha hoàn bà tử này cũng là di nương đích thân chọn những người lanh lợi đưa lại đây hầu hạ đại tiểu thư. Hơn nữa, quá một hồi, có thể có thợ đến sửa chữa Tâm Mộng cư.”

    Vân Mộng Vũ thản nhiên nhìn Lí mama, những nha hoàn bà tử phía sau, ôn hòa có lễ cùng Lí mama nói: “Di nương có tâm, Lí mama trở về thay ta hảo hảo cảm ơn Lí di nương. Hồng Mai đưa Lí mama ra ngoài.” Hồng Mai đáp, đưa Lí mama ra ngoài. Lí mama sau khi lui ra ngoài, trong lòng liền cân nhắc. Đại tiểu thư bây giờ thật sự càng lợi hại, giơ tay nhấc chân đều toát lên phong phạm của tiểu thư khuê các. Nói chuyện ôn hòa có lễ, làm cho người ta hoàn toàn tìm không ra sai sót. Giống như hoàn toàn đã quên chuyện hôm qua ở hoa viên, hôm nay vẫn như cũ cười dịu dàng, thật là đáng sợ, ta về sau cần chú ý tình huống bên này của đại tiểu thư. Không thể cho nàng xúc phạm tới Lí di nương cùng hai vị tiểu thư.

    Chỉ chốc lát, Hồng Mai đã trở lại, đứng phía sau Vân Mộng Vũ. Nhìn Hồng Mai trở về, Vân Mộng Vũ nhìn những nha hoàn cùng bà tử phân phó nói: “Từ nay về sau, các ngươi nghe Hồng Mai an bài.”

    “Vâng” Các nàng đồng thanh đáp.

    “Tốt lắm, các ngươi trước tiên lui xuống đi.” Các nàng liền nhanh chóng lui xuống.

    Vân Mộng Vũ quay đầu nhìn Hồng Mai nói: “Về sau các nàng liền do ngươi toàn quyền phụ trách. Ngươi phải tốn nhiều tâm tư giúp ta nhìn các nàng.”

    “Tiểu thư, ngươi yên tâm, Hồng Mai nhất định không phụ ngươi.” Hồng Mai nhu thuận đáp.

    Nhưng Lục Bình ở một bên cũng không vừa lòng nói, “Tiểu thư, tỷ tỷ có việc làm, vì sao nô tỳ lại một chút việc cũng không có. Tuy rằng nô tỳ bình thường lỗ mãng một chút, nhưng nô tỳ đối với tiểu thư luôn trung thành và tận tâm.” Nhìn Lục Bình bộ dáng sốt ruột, Vân Mộng Vũ bị chọc cười, cười nói: “Ngươi cũng biết ngươi bình thường lỗ mãng một chút a, nếu đã biết, vậy về sau nên hảo hảo sửa chữa, theo Hồng Mai học nhiều một chút. Ta không an bài chuyện trong phủ tình cho ngươi là vì còn có chuyện i khác cần ngươi làm. Qua vài ngày, lập tức an bài cho ngươi.”

    Nghe được chính mình cũng có chuyện làm, có thể giúp được tiểu thư, Lục Bình mặt mày lập tức hớn hở.

    Một lát sau quả nhiên có thợ đến tu sửa Tâm Mộng cư, nha đầu Lục Bình cũng đi theo bên ngoài, không ngừng bên các thợ tu sữa mà đề nghị. Còn Hồng Mai luôn im lặng đứng ở bên người Vân Mộng Vũ, lặng lẽ đứng nhìn. Vân Mộng Vũ cảm thấy đau đầu, rõ ràng là song thai, nhưng vì sao khác biệt liền lớn như vậy.

    Cứ như vậy, một ngày rất nhanh liền trôi qua.

    Ngày kế, Vân Mộng Vũ đang ở dùng bữa, Lục Bình liền chạy vào to giọng hô. Chạy đến bên người Vân Mộng Vũ, lo lắng kêu lên: “Tiểu thư, không tốt, đã xảy ra chuyện.”

    Nghe nói như thế Vân Mộng Vũ kinh ngạc ngẩng đầu lên.
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Linh lung

    Nghe Lục Bình nói, Vân Mộng Vũ cùng Hồng Mai đều kinh ngạc nhìn Lục Bình.

    Lục Bình thấy tiểu thư cùng tỷ tỷ đều nhìn mình, liền hít một hơi thật sâu, bắt đầu nói: “Tiểu thư, nô tỳ sáng sớm hôm nay cùng bọn người Thanh Nhi còn có một ít bà tử đi ra ngoài chọn mua một ít này nọ. Ai ngờ, lại nghe mọi người trên đường đang bàn luận về tiểu thư người. Bọn họ rất quá đáng, làm sao có thể chửi bới tiểu thư như vậy. Tiểu thư, phải làm sao bây giờ đây, nếu cứ như vậy, danh dự tiểu thư sẽ bị bọn họ hủy mất.”

    “Mọi người nói cái gì?” Vân Mộng Vũ thản nhiên hỏi, dáng vẻ không mấy quan tâm.

    “Bọn họ nói, tiểu thư bởi vì ghen tị, nên bị hưu bị đuổi ra khỏi Vương phủ, sau khi rời Vương phủ không biết đi nơi nào ngây người trong một tháng. Bọn họ nói không chừng tiểu thư cùng dã nam nhân tằng tịu với nhau. Còn nói, sau khi tiểu thư hồi tướng phủ, không chỉ không có một chút tự giác bị hưu, còn rất kiêu ngạo, vừa hồi phủ liền khi dễ di nương cùng tiểu thư trong phủ.”

    Lục Bình tức giận bất bình nói xong, vốn tưởng rằng sẽ thấy tiểu thư phẫn nộ hoặc bộ dáng lo lắng, ai ngờ lại thấy vẻ mặt Vân Mộng Vũ hết sức vân đạm phong khinh nhìn mình. Tiểu nha đầu không khỏi sốt ruột, “Tiểu thư, người như thế nào lại không sốt ruột.”

    Vân Mộng Vũ thấy Lục Bình như vậy, trong lòng cảm thấy buồn cười, thật đúng là hoàng đế không vội, thái giám lại sốt ruột. Bất quá, nhìn vẻ mặt sốt ruột của tiểu nha đầu này, Vân Mộng Vũ cũng không muốn nàng lo lắng, giải thích nói: “Sốt ruột cũng vô dụng, sốt ruột cũng không thể giải quyết được vấn đề. Ngược lại, dưới tình huống này lại càng phải bình tĩnh. Thuyền đến đầu cầu tự nhiên ngừng, chỉ cần trời không sập xuống, không có chuyện gì là giải quyết không được.”

    Nghe Vân Mộng Vũ nói, Hồng Mai gật gật đầu, cảm thấy tiểu thư càng ngày càng thông minh. Mà Lục Bình lại nghe cái hiểu cái không cũng gật gật đầu theo. Trong lòng suy nghĩ, tiểu thư thật sự càng ngày càng lợi hại, nàng rất thích tiểu thư hiện tại. Tuy rằng bộ dáng không thay đổi, nhưng lại cảm thấy cùng trước kia không giống nhau, cũng cảm giác được càng ngày càng đẹp hơn.

    Vân Mộng Vũ phân tích nói: “Chuyện này rõ ràng có người bịa đặt chửi bới ta. Mà những người muốn đối phó ta cũng chỉ có vài người. Tuyết sườn phi, trong tướng phủ thì có di nương cùng những tiểu thư khác. Mà Tuyết sườn phi trước kia mặc dù có hại ta, nhưng ta hiện tại đã rời Vương phủ, ta đối với nàng đã không còn uy hiếp gì. Mà thân phận nàng ta cũng đặc biệt mẫn cảm, hẳn còn có nhiều việc cần phải làm, khẳng định không có thời gian rãnh rỗi đi quan tâm đến một phế vật như ta. Về phần trong tướng phủ, Trầm di nương cùng Lan di nương còn có nữ nhi các nàng, tứ tiểu thư cùng ngũ tiểu thư hẳn cũng không phải. Các nàng có thể ở trong tướng phủ bình yên vượt qua nhiều năm như vậy, hiển nhiên là hiểu đạo lý, luôn bo bo giữ mình. Các nàng thích nhất là long tranh hổ đấu, ngồi làm ngư ông đắc lợi. Các nàng sẽ không dễ dàng ra tay như vậy, nhất là hiện tại, ta lại có thể giúp bọn họ kiềm chế Lí Như. Mà Lí Như bởi vì chuyện xảy ra trong quan viên hôm kia, nàng hẳn là lựa chọn tạm thời né tránh, sẽ không nhanh như vậy đối với ta động thủ. Mà Vân Dung kia, cũng không có khả năng. Nàng cũng là một nhân vật cực kỳ lợi hại. Vừa nhìn liền biết là loại người thích đem người khác làm quân cờ để khống chế, chính mình đứng ở sau lưng tùy thời cơ mà động, các ngươi phải đặc biệt cẩn thận nàng. Cuối cùng còn lại Vân Ngọc, Vân Ngọc là một người lỗ mãng, hơn nữa, là người có lòng mang thù rất lớn, bởi vì mỹ mạo, bình thường bị Vân Mộ cùng Lí Như sủng vô pháp vô thiên, đương nhiên không chịu nổi nửa điểm ủy khuất. Chuyện này hẳn là nàng làm không thể nghi ngờ. Qua vài ngày nữa chính là hội Mẫu Đơn, nếu tứ muội đối với ta ‘tốt’ như vậy, ta đây một ngày nào đó cũng muốn hảo hảo đáp lễ nàng. Khiến cho nàng từ khổng tước cao ngạo, mỹ mạo nổi tiếng Yến kinh, thành khổng tước té ngã. Mấy ngày này cứ để cho nàng đắc ý đi.”

    Nghe Vân Mộng Vũ nói xong, Hồng Mai cùng Lục Bình ánh mắt tỏa sáng nhìn Vân Mộng Vũ. Tiểu thư thật là lợi hại, các nàng có một cảm giác, tương lai, tiểu thư nhất định không phải vật trong ao.

    Mà trong phòng, Lí Như nghe Lí mama bẩm báo chuyện nghe đồn trên phố sáng nay. Sau khi nghe xong Lí Như rất đắc ý, nở nụ cười, trong mắt che dấu không được vui sướng khi người gặp họa, Vân Mộng Vũ, cho ngươi kiêu ngạo. Bây giờ không phải bị vạn người thóa mạ sao, bất quá chuyện này không biết ai làm. Chẳng lẽ là Tuyết sườn phi của Dạ vương phủ, hẳn là nàng, nàng hẳn là sợ Vân Mộng Vũ có cơ hội xoay người.

    Mà Lí Như thật không ngờ trong một gian phòng khác, Vân Ngọc rất đắc ý cười. Hơn nữa là kiêu ngạo cười lớn, điều này làm cho nha hoàn Tử Yên vừa thay Vân Ngọc xong xuôi mọi chuyện, trở về bẩm báo, sợ tới mức đầu cũng không dám ngẩng lên, chỉ cảm thấy lưng phát lạnh. Mà Vân Ngọc tự nhiên không có chú ý tới điểm này, trong lòng nàng lúc này chỉ có vui sướng. Vân Mộng Vũ, đây là kết cục ngươi đắc tội ta. Tiểu tiện nhân, về sau ngươi tốt nhất thành thật an phận một chút, tốt nhất là giống như trước ngoan ngoãn như vậy, ta đây còn có thể buông tha ngươi. Nếu không, ta nhất định cho ngươi sống không bằng chết. (Chị quá tự kĩ rồi chị ạ, không biết ai nên ngoan đâu a). Lúc này, trong mắt Vân Ngọc lộ vẻ âm ngoan, không có nửa điểm bộ dáng mềm mại quyến rũ ngày thường.

    Mà trong Dạ vương phủ, Vương Tuyết Nhi nghe thủ hạ bẩm báo, khẽ nhíu mày, cái gì cũng chưa nói, làm như không chút để ý nào. Nhưng trong mắt, lại hơi lóe lên tia sát ý.

    Mấy ngày sau, lời đồn đãi cũng dần dần phai nhạt, mọi người trên đường cái, hưng phấn thảo luận hội Mẫu Đơn sắp đến cùng chuyện Hiên vương gia hồi kinh.

    “Ngươi biết không, Hiên vương phải về kinh.”

    “Hiên vương, Hiên vương là người nào?”

    “Ngay cả Hiên vương gia, ngươi cũng không biết, chính là thiếu niên thiên tài lúc tám tuổi đã lập kế phá tan quân địch. Sau đó, bởi vì nguyên nhân thân thể nên khỏi kinh thành, đi Bồng Lai đảo tu dưỡng. Năm đó khi Hiên vương ra khỏi thành, ta có thấy dung mạo Hiên vương, thật sự không khác tiên nhân hạ phàm, mặc dù năm ấy chỉ tám tuổi, nhưng khí chất toát ra trên người ta thấy lúc đó vẫn là ký ức còn mới mẻ a.” Nói xong, liền hiện ra bộ dáng nhớ lại.

    Mà một người khác, nghe nói như thế cũng không khỏi mà chờ mong. Kích động nói: “Năm nay thật sự là một năm không tầm thường a, Mẫu Đơn hội sắp đến. Thất quốc Quỳnh Hoa yến lại ở Yến kinh cử hành. Quả nhiên là việc trọng đại không ngừng a. Hơn nữa nghe nói Hứa vương cũng sẽ hồi kinh, tham gia Quỳnh Hoa yến bốn năm một lần.”

    Dân chúng giờ phút này, đều lâm vào thịnh thế phồn vinh, bọn họ không hề biết đến không lâu sau trong tương lai, Yến kinh sẽ máu chảy thành sông. Mà người cuối cùng giải cứu bọn họ, trong lúc nước sôi lửa bỏng cũng là nữ tử mấy ngày hôm trước bọn họ vẫn trào phúng, khinh bỉ.

    Lúc này, ở xa xa trên gác cao Hồng Diễm lâu, một nam một nữ đang đứng, nam tử một thân áo trắng, nhìn tuấn tú dị thường. Nữ tử một thân hồng y, cả người nhìn xinh đẹp không gì sánh bằng, lại trong trẻo nhưng lạnh lùng dị thường. Chỉ thấy lúc này nữ tử đang hướng nam tử báo cáo sự tình, “Chủ tử, hiện tại Linh Lung các đã dần vào khuôn khổ môn quy. Chúng ta khi nào thì bắt đầu bước hành động tiếp theo?”

    “Linh Lung, không phải ta đã nói với ngươi sao, không cần bảo ta chủ tử, ngươi có thể trực tiếp kêu tên ta, ngươi có thể gọi ta Y Y.”

    “Không được, chủ tử đối với Linh Lung có ơn tái sinh, nếu không có chủ tử, sẽ không có Linh Lung hiện nay.......”

    “Được rồi được rồi, ngươi đừng nói nữa, ngươi muốn kêu như thế nào liền kêu như thế đi.” Vân Mộng Vũ chỉ có thể bất đắc dĩ đình chỉ Linh Lung thao thao bất tuyệt.

    Linh Lung vốn là một nữ tử thanh lâu, ngày đó Vân Mộng Vũ bởi vì muốn nhìn một chút bộ dáng thanh lâu cổ đại, liền nữ phẫn nam trang vào thanh lâu. Tuy rằng Vân Mộng Vũ bị đuổi khỏi Dạ vương phủ, nhưng đường đường là một vương phi, tiền cùng trang sức trên người vẫn không hề thiếu, Vân Mộng Vũ đều lấy chúng đổi thành tiền.

    Tiến vào thanh lâu, mới phát hiện bên trong đang bán đấu giá đêm đầu của một nữ tử. Nàng kia lấy lụa trắng che mặt, im lặng ngồi ở trên đài cao đánh đàn, lẳng lặng đàn tấu. Vân Mộng Vũ theo ánh mắt của nàng thấy được cao ngạo, thấy được không cam lòng, khí chất đạm mạc, lạnh lùng như vậy, giống như thiên sơn tuyết liên.

    Một khắc đó, Vân Mộng Vũ liền quyết định cứu nàng, không vì cái gì khác, chỉ vì muốn bảo hộ khí chất băng tuyết kia. Sau khi thay nàng chuộc thân, vốn định cấp nàng một ít tiền, cho nàng cuộc sống yên ổn qua ngày, ai ngờ nàng ta kiên trì muốn ở lại bên người nàng báo ân. Vân Mộng Vũ bất đắc dĩ, liền đem nàng giữ lại. Về sau, Vân Mộng Vũ mới phát hiện nàng là một nữ tử cực kỳ trí tuệ, làm việc hiệu suất cao, có mưu lược, có thủ đoạn. Linh Lung vốn là con nhà quan, từ nhỏ đọc đủ thứ thi thư. Bởi vì phụ thân phạm tội, Linh Lung bị nhập vào nhạc tịch. Khi Linh Lung nói về thân thế nàng, trong mắt hiện lên cừu hận nồng đậm. Trong lòng Vân Mộng Vũ nghĩ, nếu có cơ hội hy vọng có thể giúp nàng.

    Sau khi hiểu rõ Linh Lung, Vân Mộng Vũ cũng chậm chậm đem rất nhiều kế hoạch nói cho nàng, cũng đem rất nhiều chuyện giao cho nàng, cho nàng cứ việc tự tay đi làm. Vân Mộng Vũ muốn nàng ta thành lập một tổ chức tình báo, bởi vì nàng ấy gọi Linh Lung, cho nên liền gọi là Linh Lung Các. Mà Linh Lung cũng không làm cho nàng thất vọng, bởi vì có mưu lược của Vân Mộng Vũ cùng Tường thúc không ngừng cung cấp tài chính, Linh Lung rất nhanh liền đem cơ sở ngầm an bài vào các thanh lâu cùng khách điếm, đang chuẩn bị bước tiếp theo, đem người an bài vào trong phủ các quan viên. Mà Hồng Diễm lâu này cũng là cứ điểm của Linh Lung các, thân phận hiện tại của Linh Lung còn là thanh lâu nữ tử chỉ bán nghệ không bán thân, cả thân hồng y, lấy hồng sa che mặt rất thần bí gọi là hoa khôi Dạ Mị.

    Vân Mộng Vũ đem kế hoạch tiếp theo phân phó cho Linh Lung đi làm xong, chính mình lại tiếp tục đứng ở trên lầu các, trong đầu tinh tế phân tích tình thế trước mắt cùng nghĩ bước tiếp theo nên làm như thế nào.

    Đột nhiên, trên người Vân Mộng Vũ có một trận rung động, Vân Mộng Vũ nhanh chóng nhận tin tức từ bồ câu đưa tin. Tay ôm bồ câu đưa tin, từ bụng nó lấy ra một mẫu giấy, nhìn những kí hiệu mật mã bên trong, Vân Mộng Vũ rất nhanh liền hiểu rõ ý tứ trong giấy muốn truyền lại, nhìn nội dung, khóe miệng Mộng Vũ không khỏi gợi lên, nhẹ nhàng nở nụ cười, trong ánh mắt cũng dày đặc một mảnh......
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Thiên Binh các

    Bồ câu đưa tin mang đến tin tức về Lí Như, Vân Mộng Vũ luôn luôn hoài nghi mẫu thân Mộc Lâm căn bản không phải khó sanh mà chết, mà là bị Lí Như hại chết. Bởi vậy Vân Mộng Vũ vẫn luôn cho Tường thúc cùng Linh Lung lưu ý hỗ trợ điều tra, hiện tại rốt cục có kết quả. Nghĩ đến mẫu thân chết thật giống như những gì mình nghĩ, Vân Mộng Vũ khó kiềm chế bóp chặt bồ câu trong tay. Đến khi nó biến dạng nhìn không ra hình dáng ban đầu, mới hơi hơi buông lỏng tay ra, cho bồ câu đưa tin rơi xuống mặt đất, linh kiện mỗi cái rơi một nơi.

    Bồ câu đưa tin trên mặt đất lúc này, cũng không phải chân chính bồ câu đưa tin, mà do Vân Mộng Vũ phỏng chế theo bộ dáng bồ câu đưa tin thật nghiên cứu phát triển thành. Công năng cùng bồ câu đưa tin chân chính giống nhau, hơn nữa ngoại hình nhìn cũng cơ hồ giống nhau như đúc. Trọng yếu nhất là chúng so với những con bồ câu đưa tin thật nhanh hơn rất nhiều, hơn nữa cũng an toàn hơn. Nếu không phải dựa vào cáp dẫn thu bồ câu đưa tin, mà mạnh mẽ bắt nó xuống, cơ quan bên trong gặp tác động, sẽ khiến cho nó tự bạo. Lúc trước, khi Vân Mộng Vũ đem bồ câu đưa tin cùng cáp dẫn đem đến trước mặt Tường thúc, đến nay Vân Mộng Vũ vẫn có thể nhớ rõ gương mặt trợn mắt há hốc mồm của Tường thúc lúc ấy, bộ dáng kinh thiên không thể tin được. Hơn nữa Tường thúc đối vũ khí si mê, Vân Mộng Vũ tặng một số bản vẽ tinh vi về vũ khí cùng mấy thứ chế tạo ám khí tốt, trong đó bao gồm bồ câu đưa tin, sau này Tường thúc vì nó cải cách thêm một chút. Bởi vì có cái này làm cơ sở, Vân Mộng Vũ thành công tiêu sái thu phục Tường thúc bước đầu tiên, mà Tường thúc lại còn là các chủ Thiên Binh Các, tiếng tăm lừng lẫy thất quốc. Người này trong truyền thuyết võ công cao cường, tính cách cổ quái, Thiên Binh Các các chủ.

    Thiên Binh Các, nổi tiếng thất quốc về binh xưởng, am hiểu chế tạo các loại vũ khí, các loại ám khí. Truyền thuyết Thiên Binh Các có được tài phú, lại có thế lực không thể khinh thường. Ngoại nhân không dám đắc tội Thiên Binh Các, không chỉ là vì thế lực của nó, còn bởi vì mạng lưới quan hệ phức tạp. Có rất nhiều thế lực có địa vị cao đi tìm Thiên Binh Các luyện chế binh khí, hoặc nhiều hoặc ít đều thiếu Thiên Binh Các một ít nhân tình.

    Vân Mộng Vũ sau khi khống chế tốt cảm xúc chính mình, liền rời khỏi Hồng Diễm Lâu, rất nhanh hướng một biệt viện ngoài thành đi đến. Biệt viện này là nơi cư trú của Tường thúc, Tường thúc ham nghiên cứu phát triển các loại ám khí kỳ quái, mà ông ở thời điểm nghiên cứu binh khí tối kị bị người khác quấy rầy, cho nên ngay tại ngoài thành tìm một nơi thanh tịnh như vậy. Không được Tường thúc cho phép, bất luận kẻ nào cũng không thể tùy ý xuất nhập nơi này. Đương nhiên bất luận kẻ nào cũng không được nhưng không bao gồm cả Vân Mộng Vũ.

    Vân Mộng Vũ một đường tiêu sái đi vào nơi Tường thúc làm việc, thấy Vân Mộng Vũ tiến vào, Tường thúc ngưng mọi việc lại, nhiệt tình tiếp đón nàng, “Y Y nha đầu đến đây a, mau vào, mau giúp ta nhìn xem lê hoa châm này, vì sao cũng vẫn không thành công?” Vân Mộng Vũ nhìn ám khí trong tay Tường thúc, đây là bản vẽ thiết kế Vân Mộng Vũ đưa cho ông.

    Lão ngoại công của Vân Y cả ngày rãnh rổi nên luôn nghiên cứu các loại kỳ quái gì đó, các loại binh khí cùng ám khí giống như ở cổ đại. Hoặc là các loại độc dược cổ đại. Bởi vì chịu ảnh hưởng của ngoại công, Vân Y Y đối mấy thứ này cũng là có chút nghiên cứu.

    Vân Mộng Vũ cúi đầu nhìn về phía lê hoa châm trong tay Tường thúc, chỉ thấy đó là một ám khí rất tinh xảo, bên trong trải rộng các cơ quan cùng những ngân châm thật nhỏ giống như lông tóc. Chỉ cần thoáng xúc động lạc tay khởi động trúng cơ quan, thì bốn phương tám hướng sẽ bắn ra vô số ngân châm, bắn về phía các góc độ. Vũ khí này chỉ cần điều chỉnh lại một chút, tỉ mỉ trang bày một chút, thoạt nhìn cũng chỉ nghĩ đây là một thủ trạc bình thường (ta xin lỗi ta thề ta không biết cái ‘thủ trạc’ là cái gì), bề ngoài khéo léo tinh tế, không ai nghĩ đến nó là một lợi khí có thể giết người đoạt mệnh. Ám khí này một khi đưa ra ngoài, nhất định sẽ khiến cho mọi người một trận điên cuồng.

    Kiểm tra một hồi, Vân Mộng Vũ cũng phát hiện chỗ có vấn đề, nguyên lai là có một cơ quan bị đặt sai. Vân Mộng Vũ tự mình động thủ, rất nhanh liền xong. Nhìn thấy Vân Mộng Vũ rất nhanh liền hoàn thành, trong mắt Tường thúc tràn đầy tán thưởng. Nha đầu này thật sự là cùng với lời đồn đãi khác nhau rất nhiều. Trong lời đồn đãi, nàng là đích nữ hữu tướng, thiên tính yếu đuối, không tài không đức, là một bao cỏ. Nhưng người Tường thúc chứng kiến trước mắt lại là một người trí tuệ, giảo hoạt, kiến thức uyên bác, một nữ tử phong hoa tuyệt đại. Quả thực có thể cùng tiểu công chúa Quân Ánh đứng đầu thất quốc so sánh.

    Sau một hồi, Vân Mộng Vũ đưa tay vòng tay đặt ở trên bàn, xoay người rời đi, vừa đi vừa nói: “Ta ở đại sảnh chờ ngươi.”

    Nhìn Vân Mộng Vũ như vậy, Tường thúc trong lòng đối Vân Mộng Vũ rất vừa lòng, không vì lời này mà ảnh hưởng tâm tình chính mình. Thân ảnh thong dong, bình tĩnh như vậy quả nhiên là đáng quý. Nghĩ vậy, Tường thúc đối với quyết định lúc trước của chính mình càng thêm kiên định. Ông tin tưởng, nàng thật sự có thể làm được, thật sự có thể làm thiên hạ vô binh.

    Tường thúc trong một lần lấy danh nghĩa thị sát cửa hàng nhận thức Vân Mộng Vũ, lúc ấy, Vân Mộng Vũ đối với một thanh chủy thủ của Thiên Binh Các không hài lòng, cùng chưởng quầy trong điếm nổi lên tranh chấp, vừa vặn bị Tường thúc đến thị sát cửa hàng gặp được. Vì thế ông cũng mời Vân Mộng Vũ đến nội đường tâm sự. Càng tán gẫu càng giật mình, tiểu cô nương nữ phẫn nam trang này thật sự lợi hại. Dù là đối với chế tạo binh khí hay nghiên cứu phát triển các loại ám khí, nàng đều có kiến thức kinh người. Hơn nữa kiến thức của nàng không chỉ như thế, từ thiên văn, cho tới địa lý, nàng không gì không biết, hơn nữa đều có giải thích độc đáo của chính mình. Lời của nàng quả nhiên là tự châu ngọc, làm cho người ta bội phục sát đất. Cứ như vậy Tường thúc bị trí tuệ cùng cơ trí thuyết, càng thêm không thể chống cự dụ hoặc ám khí của nàng. Tường thúc đối với vũ khí có si mê kinh người, có thể vì chế tạo một kiện vũ khí, mấy ngày mấy đêm không ngủ, quả thực đến tẩu hỏa nhập ma. Cuối cùng làm cho Tường thúc chân chính hạ quyết định vì một câu nói của Vân Mộng Vũ. “Thiên Binh Các không nên bắt đầu tàn sát, mà hẳn là chung kết tàn sát, thiên hạ vô binh mới là điều tốt nhất với Thiên Binh Các.” (ta nghĩ ý của Vân Y là Binh Các không nên dùng binh khí mình chế tạo để khơi chiến tranh mà là dùng chúng để kết thúc chiến tranh)

    Những lời này thật tác động sâu vào tâm Tường thúc ông. Ông vốn là một thái tử mất nước, ông đối với chiến tranh căm thù đến tận xương tuỷ, nhưng ông không cách nào ngăn cản. Trong lòng áp lực, ông xây dựng Thiên Binh các, trong tâm luôn cố chấp điên cuồng, nếu tàn sát không thể theo trong tay ta chấm dứt, như vậy liền theo trong tay ta bắt đầu đi. Nhưng dần dần, sau khi bắt đầu tiếp xúc binh khí, ông dần yêu thích binh khí. Dần dần cũng quên mình từng rất cố chấp. Một bên nghiên cứu binh khí, một bên phát triển Thiên Binh Các lớn mạnh. Không nghĩ tới nhiều năm sau, ý định này mình sớm che đây sâu kín thế nhưng bị tiểu cô nương này khám phá. Tiểu cô nương này có khả năng quan sát cùng khả năng phân tích thật đáng sợ. Nếu cho nàng thời gian, nàng nhất định sẽ tạo nên một nơi thịnh thế phồn hoa.

    Sau một hồi kinh hãi than ông cũng cất bước đi về hướng đại sảnh. Đi vào đại sảnh, Tường thúc nhìn thấy Vân Mộng Vũ đang uống trà. Ông đi về phía trước, đem một phần tư liệu đặt ở trên bàn, Vân Mộng Vũ cầm lấy tinh tế, cẩn thận xem xét. Vân Mộng Vũ một bên xem, Tường thúc một bên nhẹ giọng giải thích. “Bởi vì đã qua mười sáu năm, cho nên rất nhiều chuyện đều không thể nào tra khởi, rất nhiều chuyện chỉ còn chút dấu vết mơ hồ. Mà những dấu vết mơ hồ đó đều chỉ hướng về phía Lí Như, trên cơ bản có thể khẳng định mẹ ngươi chết cùng nàng có liên quan, nhưng chứng cớ nhất thời khó có thể tìm ra, chuyện này còn cần thêm một ít thời gian.”

    “Không có việc gì, việc này có thể chậm rãi tra. Mười sáu năm qua cũng đã như vậy, hiện tại cho nàng ta kiêu ngạo thêm một đoạn thời gian nữa cũng tốt. Tin tức này ta sẽ mang đi. Còn nữa, về sau nếu có chuyện gì, ta sẽ cho nha đầu Lục Bình bên người ta cùng các ngươi tiếp xúc.” Nghe Tường thúc giải thích xong, Vân Mộng Vũ tiếp lời.

    Nghe Vân Mộng Vũ nói, Tường thúc nghi hoặc nhìn nàng.

    Vân Mộng Vũ giải thích nói: “Mẫu Đơn hội sắp bắt đầu, ta cũng muốn chuẩn bị a. Dù sao mũi nhọn nếu để lộ ra cũng không phải chuyện tốt (mũi nhọn ở đây có thể hiểu là tài năng của Vân Y tỷ nha), ta phải áp chế mẹ con Lí Như cùng Vương Tuyết Nhi, đồng thời cũng không thể cấp chính mình trêu chọc thêm nhiều phiền toái. Hơn nữa, cũng có thể nhân cơ hội dạy dỗ di nương cùng các tiểu thư trong phủ.”

    Sở dĩ nàng lựa chọn Lục Bình mà không phải Hồng Mai là vì Lục Bình tuy rằng lỗ mãng, nhưng nàng hoạt bát sáng sủa, dễ dàng cùng người khác hoà nhập, làm việc cũng khiến cho người ta nhìn như tự nhiên, người ta cũng chỉ nghĩ đến nàng đang nói chuyện phiếm hoặc ôn chuyện, mà không dễ dàng khiến cho người khác hoài nghi. Hồng Mai quá mức bình tĩnh, cái loại khí chất này so với cô gái bình thường thực dễ dàng khiến người khác chú ý.

    Tường thúc thoáng suy tư một lát, mở miệng nói: “Liền theo như ngươi nói đi, có cái gì cần cứ việc mở miệng, Thiên Binh Các vĩnh viễn là hậu thuẫn kiên cố của ngươi.”

    Nghe tường thúc nói, Vân Mộng Vũ cảm động gật đầu, trong lòng một mảnh ấm áp.

    Theo Tường thúc đi ra, Vân Mộng Vũ chậm rãi trở về, giống như bình thường đi tản bộ. Trên đường, nhìn đám người rộn ràng nhốn nháo cùng ngã tư đường phồn hoa. Vân Mộng Vũ hơi hoảng hốt, chính mình tựa hồ càng ngày càng quen với thân phận Vân Mộng Vũ này, bất tri bất giác đã muốn xâm nhập trong đó. Mà trí nhớ ở hiện đại thế nhưng có một chút mơ hồ, có khi đêm dài tĩnh dậy, bản thân đều sinh ra ảo giác, chính mình rốt cuộc là thiên chi kiều nữ Vân Y hiện đại, hay vẫn là khí phi Vân Mộng Vũ hiện tại. Có lẽ việc này cũng là một loại duyên phận, đều có mục tiêu nhất định. Có khi bản thân ta cũng nên học cách thuận theo tự nhiên, dù sao trở lại hiện đại, cơ hồ là chuyện không có khả năng hoàn thành, chuyện này cần rất nhiều thời gian đi tìm. Hiện tại trước cũng chỉ có thể làm cho Tường thúc hỗ trợ tìm xem thế ngoại cao nhân hoặc là đắc đạo cao tăng. Tuy rằng dùng ánh mắt hiện đại xem ra có điểm hoang đường, nhưng Vân Mộng Vũ hiện tại hy vọng điều duy nhất, là hy vọng mình không đến mức lâm vào tuyệt vọng. Nếu không, nàng không biết nàng còn có dũng khí tiếp tục sống ở thời không xa lạ này không.

    Trong lòng suy tư, bỗng nhiên cảm thấy một ánh mắt quen thuộc tựa hồ lại tới nữa. Vân Mộng Vũ mạnh quay đầu lại, lại nhìn đến......
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9: Lão phu nhân cho mời

    Nhận thấy ánh mắt quen thuộc nhìn chăm chú vào mình, Vân Mộng Vũ mạnh mẽ quay đầu lại, chỉ kịp nhìn thấy phía cửa sổ lầu các cao nhất Minh Nguyệt tửu lâu có một mảnh góc áo trắng thuần chợt lóe trước mắt. Vân Mộng Vũ chỉ nhìn thấy được hoa văn trên góc áo, tựa hồ rất quen thuộc, nhưng nhất thời lại không nhớ ra.

    Vân Mộng Vũ chọn một đường không người chú ý, theo tường tướng phủ một lặng lẽ đi vào. Lại tìm địa phương yên lặng đi trở về, dù sao Tâm Mộng Cư cũng là một nơi hẻo lánh, ít người lui tới. Rất nhanh liền lặng lẽ ẩn vào khuê phòng. Lúc này, trong phòng không có một bóng người, Vân Mộng Vũ lập tức kêu Hồng Mai chuẩn bị nước ấm cùng đồ ăn.

    Ngày kế, Vân Mộng Vũ vừa dùng xong ngọ thiện, Hồng Mai liền tiến vào bẩm báo một tin tức ngoài ý muốn.

    Lão thái thái đã trở lại, người này Vân Mộng Vũ gọi là bà nội. Người này không phải kẻ dễ bắt nạt, tuy rằng tạm thời không trêu chọc mình, nhưng lại ngầm đi tìm viện binh, thật sự là đáng giận. Còn lão thái thái kia cũng vậy, nếu thân thể không tốt, ở Thủy Nguyệt am tĩnh dưỡng, nên thanh tâm quả dục tĩnh dưỡng, còn muốn trở về tham gia náo nhiệt.

    Lão thái thái năm đó cũng là người cực kì lợi hại, hơn nữa Vân Mộ đối với mẫu thân này cũng cực kỳ tôn trọng. Mà lão thái thái lại không thích Vân Mộng Vũ, bởi vì Vân Mộng Vũ tính cách yếu đuối, không giống hai nữ nhi của Lí Như, một hào phóng, một xinh đẹp, dỗ lão thái thái rất vui vẻ. Mà Lí Như cũng là người khéo lấy lòng người khác, trước mặt lão thái thái luôn bày ra bộ dáng hiền lành. Bởi vì lão thái thái không vui, Vân Mộ đối với Vân Mộng Vũ càng ngày càng xa cách. Cửu nhi cửu chi, mọi người dần dần nhanh chóng quên đi trong tướng phủ còn có một đại tiểu thư. Nếu không phải có hộ quốc tướng quân phủ ở phía sau chống lưng, Vân Mộng Vũ không có khả năng gả cho Dạ vương làm chính phi.

    Vân Mộng Vũ trong lòng vốn không muốn cùng một lão nhân so đo, không nghĩ tới, lão hiện tại lại trở về nghĩ muốn đối phó mình. Vân Mộng Vũ trong lòng không khỏi cười lạnh, ngươi đã muốn tham gia, ta đây cũng không cần cùng ngươi khách khí.

    “Hồng Mai, chúng ta chuẩn bị, một hồi đi ra ngoài nghênh đón lão phu nhân.”

    Lúc này, trước cửa tướng phủ đứng đầy người, Vân Mộ đứng đầu, Lí Như đứng ở bên cạnh Vân Mộ, các di nương cùng các tiểu thư còn lại đứng ở phía sau Vân Mộ. Nối dài về sau một đám đông nha hoàn, gã sai vặt cùng bà tử. Nhìn vị trí của Lí Như, trong mắt Vân Mộng Vũ hiện lên một đạo mũi nhọn, Lí Như này đúng là tự cho mình là phu nhân tướng phủ a. Hơn nữa, hiện tại lão phu nhân đã trở lại, Lí Như có núi dựa, không khỏi lại bắt đầu rục rịch. Bất quá, có Vân Mộng Vũ ta ở đây, ngươi cũng đừng mong được vừa lòng đẹp ý.

    Thu hồi ánh mắt, Vân Mộng Vũ chân thành đi đến trước người Vân Mộ, hơi hơi cuối người, hướng Vân Mộ thỉnh cái. Vân Mộ nhìn Vân Mộng Vũ, chỉ thấy Vân Mộng Vũ hôm nay mặc một y trang vàng nhạt, trên cổ tay áo thêu kim tuyến vòng quanh mấy đóa Thanh Liên. Lại nhìn Vân Mộng Vũ, mi như viễn sơn, môi anh đào mũi thanh, môi không điểm mà đỏ.

    Giờ phút này, thản nhiên đứng ở nơi đó mỉm cười, cả người dưới ánh mặt trời tựa như ảo mộng, đẹp mĩ không giống thật. Xuất thần gian, xa xa xe ngựa lão phu nhân đã đến gần. Vân Mộ lập tức tiến lên đứng ở bên cạnh xe ngựa, tự mình dìu lão phu nhân xuống xe. Vân Mộ dìu lão phu nhân đi đến cửa tướng phủ, mọi người lập tức cùng kêu lên thỉnh an.

    “Cấp lão phu nhân thỉnh an.”

    “Cấp tổ mẫu thỉnh an.”

    Nhìn cảnh tượng như vậy, lão phu nhân vừa lòng vuốt cằm, lập tức nhìn bọn họ.

    Chỉ thấy hôm nay Lí Như mặc một thân gấm vóc màu lam, cả người nhìn đều là đoan trang hào phóng, nhất phái uy nghiêm, rất đúng phong phạm đương gia chủ mẫu. Lão phu nhân nhìn rất là vừa lòng, những năm gần đây thật là ủy khuất nàng, nàng tốt xấu gì cũng là đích nữ của lại bộ Thượng Thư, lại cam tâm tình nguyện làm thiếp, mười mấy năm qua chịu mệt nhọc, lại vì tướng phủ sinh hai nữ nhi xuất sắc.

    Chỉ tiếc, hai cháu gái xuất sắc này đều có địa vị thứ nữ.

    Nghĩ đến đây, trong mắt lão phu nhân hiện lên một đạo quang tính kế. Đang nhìn hai cháu gái mình sủng ái, Vân Dung vẻ mặt điềm tĩnh, tự nhiên hào phóng. Vân Ngọc xinh đẹp như hoa, xinh đẹp khả nhân. Càng xem lão phu nhân càng vừa lòng. Nếu không có Vân Mộng Vũ chặn đường, tương lai tướng phủ vinh hoa phú quý nhất định không thể ngờ.

    Nghĩ đến đây, lão phu nhân liền bắt đầu tìm bóng dáng Vân Mộng Vũ. Khi thấy rõ Vân Mộng Vũ, lấy lão phu nhân không kiềm chế được mà thất thần. Nữ tử đứng ở bên cạnh Lí di nương, vẻ mặt bình yên, cười yếu ớt, phong tư sáng chói là nữ tử yếu đuối trước kia, nói chuyện đều nói lắp Vân Mộng Vũ sao? Lão phu nhân giờ phút này mới phát hiện, nàng bị mọi người trong tướng phủ xem nhẹ, quên đi trong tướng phủ còn có một đích nữ, tướng phủ đại tiểu thư không ngờ khi trổ mã lại động lòng người như vậy.

    Bất quá, dù cho như thế nào đi nữa, nàng chung quy cũng chỉ là một khí phi bị Dạ vương hưu. Tuy Sở quốc dân phong mở ra, Vân Mộng Vũ có thể tái giá, nhưng khí phi Dạ vương ai sẽ dám thú. Vân Mộng Vũ đã không thể cấp tướng phủ mang đến gì ích lợi, ngược lại còn biến thành sỉ nhục tướng phủ. Nghĩ, lão phu nhân liền chán ghét quay đầu đi.

    Nhìn thấy lão phu nhân đối với Vân Mộng Vũ bất mãn, Lí Như mài khẽ nhướng lên, trong mắt lộ vẻ đắc ý. Lập tức tiến lên cùng Vân Mộ một tả một hữu giúp đỡ lão phu nhân vào phủ.

    Khi bước qua Vân Mộng Vũ, ánh mắt Vân Mộ phức tạp nhìn Vân Mộng Vũ liếc mắt một cái.

    Mà Vân Ngọc lại vô cùng kiêu ngạo đến bên tai Vân Mộng Vũ nói: “Vân Mộng Vũ, phế vật chính là phế vật, ngươi là vĩnh viễn đều không được chấp nhận.” Nói xong cười đắc ý, theo sát sau đi vào phủ.

    Vân Ngọc kiêu ngạo đắc ý, Vân Mộng Vũ nhưng căn bản không thèm để ý, một nữ nhân ngực to ngốc nghếch, sớm muộn gì ta cũng thuận tay đem ngươi giải quyết. Nhưng thật ra, thái độ lão phu nhân, thật đúng là lòng người dễ thay đổi a. Trong mắt lão phu nhân chỉ có con của bà, chỉ có danh lợi phú quý, ai đối với tướng phủ có lợi, bà liền hướng về người đó, nếu không dù là thân cháu gái cũng vô dụng.

    Vân Mộng Vũ nhìn bóng dáng đi xa, thật châm chọc cười, cũng trở về Tâm Mộng Cư. Dù sao một đám các nàng cũng không muốn gặp mình, lưu lại cũng chỉ chướng mắt, không bằng trở về làm chuyện của mình còn hơn.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Vân Mộng Vũ vừa dùng xong đồ ăn sáng, Hồng Mai liền tiến vào bẩm báo Khúc mama cầu kiến. Khúc mama là tâm phúc bên người lão phu nhân. Khóe miệng Vân Mộng Vũ gợi lên một tia trào phúng, nhanh như vậy liền nhịn không được sao.

    Khúc mama vừa tiến vào, nhìn thấy Vân Mộng Vũ ngồi ở vị trí chủ thượng, tay phải cầm một ly trà, tay trái cầm cái chén, nhàn nhã tự đắc phẩm trà. Nhìn cảnh này, trong lòng Khúc mẹ không khỏi sửng sốt, đại tiểu thư quả nhiên không giống trước kia. Khí độ này không phải người bình thường có thể so sánh. Khúc mama nhìn thấy ánh mắt đại tiểu thư đảo qua, lập tức tiến lên xoay người hành lễ, “Cấp đại tiểu thư thỉnh an, lão nô phụng mệnh lão phu nhân, đến thỉnh đại tiểu thư qua thương lượng một chút chuyện.”

    Thương lượng sự tình, nghe nói như thế, ánh mắt Vân Mộng Vũ không khỏi tối sầm lại. Người không đánh ta, ta không đánh người. Người nếu phạm ta, ta tất trả lại gấp bội.

    Vân Mộng Vũ ngẩng đầu lên, có lễ nói: “Mama đứng lên đi, nếu tổ mẫu có việc phân phó, Vũ nhi liền đi qua, không dám để cho tổ mẫu chờ lâu. Thỉnh Khúc mama đi về trước bẩm báo tổ mẫu, Vũ nhi lập tức đến ngay.” Nói xong quay đầu nhìn Hồng Mai nói: “Hồng Mai, ngươi đưa Khúc mama ra ngoài đi.”

    Hoàn thành mệnh lệnh xong, Khúc mama cung kính lui ra ngoài.

    Mà Lục Bình bên cạnh, lúc này nhịn không được, “Tiểu thư, lão phu nhân tìm người khẳng định không có hảo tâm. Khẳng định lại là Lí di nương kia ở trước mặt lão phu nhân nói huyên thuyên, tiểu thư để nô tỳ cùng người đi.”
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Di nương kinh ngạc

    Nghe Lục Bình trong nói, trong lòng Vân Mộng Vũ dâng lên một tia cảm động. Vân Mộng Vũ thoáng nghĩ, liền cười trả lời “Được rồi, vậy ngươi cùng Hồng Mai theo ta đi. Nhưng đến bên kia ngươi không thể hành động thiếu suy nghĩ a.”

    Được đáp ứng, Lục Bình lập tức vui mừng đáp: “Tiểu thư, người cứ yên tâm đi, ta tuyệt đối sẽ không xằng bậy.”

    Vân Mộng Vũ mang theo Hồng Mai cùng Lục Bình đi tới Thụy Lân viện của lão phu nhân, bên ngoài bà tử nhìn thấy, lập tức đi vào thông báo. Rất nhanh liền có người đi ra mang Vân Mộng Vũ vào. Bà tử nhìn thấy Vân Mộng Vũ đến, vội vàng vì nàng vén mành. Vân Mộng Vũ đi vào trong phòng, thấy lão phu nhân ngồi ở ghế chủ vị, Vân Ngọc ngồi xuống bên cạnh bà, lúc này, người nằm trong lòng bà tựa hồ như đang làm nũng. Mà Lí Như cùng Vân Dung ngồi bên cạnh, nắm chặt tay trái của bà. Các nàng người trái, người phải thân thiết nắm tay bà. Vân Mộng Vũ nhìn tình huống trước mắt trên mặt vẫn như cũ, bộ dáng cười yếu ớt, một chút cũng không thèm để ý.

    Vân Mộng Vũ nhẹ nhàng bước, vẻ mặt cười yếu ớt, tiêu sái đến trước mặt lão phu nhân, hơi cuối người cung kính hướng lão thái thái thỉnh an, “Vũ nhi thỉnh an tổ mẫu, Vũ nhi vốn định sáng sớm đến thỉnh an tổ mẫu, nhưng lại sợ quấy rầy tổ mẫu nghĩ ngơi, cho nên không có đến thỉnh an, thỉnh tổ mẫu thứ tội.”

    Lão phu nhân nghe nói như thế, lập tức nâng tay Vân Mộng Vũ, “Vũ nha đầu đây là nói cái gì, Vũ nha đầu ngươi hết thảy đều vì tổ mẫu suy nghĩ, tổ mẫu cảm động còn không kịp, làm sao có thể trách cứ ngươi được? Vũ nha đầu, đừng nói khách khí như vậy. Hôm qua tổ mẫu bởi vì mệt nhọc, còn không có hảo hảo nhìn ngươi. Đến, Vũ nha đầu, đến trước mặt tổ mẫu, cho tổ mẫu nhìn xem.” Lão phu nhân nhìn giống như một tổ mẫu chân chính yêu thương cháu gái.

    Lão phu nhân để cho Vân Ngọc trong lòng đứng lên, chính mình đứng lên, nắm hai tay Vân Mộng Vũ. Hai mắt từ ái nhìn Vân Mộng Vũ, trong miệng luôn quan tâm nói: “Vũ nha đầu, để ngươi chịu ủy khuất rồi.” Nói xong, lấy tay trìu mến vỗ về hai má Vân Mộng Vũ. Trong lòng Vân Mộng Vũ cực kì chán ghét, lão phu nhân này diễn xuất thật giỏi, suy nghĩ và biểu hiện hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng trên mặt cũng không có biểu hiện ra ngoài nửa phần. Nàng cũng thuận theo, bổ nhào vào lòng lão phu nhân, cảm động nói: “Vũ nhi không ủy khuất, Vũ nhi còn có tổ mẫu yêu thương, đây là phúc khí lớn nhất của Vũ nhi.”

    Nghe như thế, khóe miệng lão phu nhân hơi câu lên, trong lòng nghĩ, chỉ cần Vân Mộng Vũ thành thật, nàng tự nhiên sẽ tìm cho nàng một nơi tốt. Tuy rằng gia đình quan lại không được, nhưng vì nàng tìm một phú thương hoặc nhà bình dân vẫn có thể.

    Lúc này, Lí Như ngồi một bên cũng đứng dậy, đi tới ôn nhu mở miệng nói: “Lão phu nhân, chúng ta đều biết người đau lòng Vũ nha đầu, chúng ta làm sao có thể để người bận tâm. Ngày thường đều chọn những thứ tốt nhất, quý nhất đưa đến Tâm Mộng Cư, ta làm di nương rất sợ sẽ ủy khuất Vũ nhi. Dù sao Vũ nhi vừa bị Dạ vương hưu, tâm tình nhất định không tốt, ta rất sợ chiếu cố không tốt, mà ảnh hưởng cảm xúc Vũ nhi. Vũ nhi, nếu di nương có chỗ nào không tốt, ngươi cứ việc nói.” Nói xong, vẻ mặt Lí Như đau lòng, lo lắng nhìn Vân Mộng Vũ.

    Nhìn Lí Như như vậy, trong lòng Vân Mộng Vũ không khỏi muốn mắng người. Thật tốt cho Lí Như ngươi, ngươi còn có thể vô sỉ như vậy. Nàng ta giống như hết thảy đều là vì nàng suy nghĩ, nhưng thực tế nửa điểm quan tâm cũng không có, hơn nữa, trong lời nói còn ám chỉ nàng thường xuyên bất kính, không biết lễ nghĩa, khiến nàng thành một khí phi luôn khi dễ di nương, mà Lí Như lại biến thành một di nương hiền lành hào phóng.

    Vân Mộng Vũ âm thầm cắn chặt răng. Lập tức ngẩng đầu lên, vẻ mặt cảm động nói: “Di nương bình thường luôn luôn đối với ta vô cùng tốt. Khi ta vừa hồi phủ, Tâm Mông cư hoang vu của ta, ít nhiều di nương cũng nhanh chóng xử lý cho ta. Ngày hôm sau liền có thơi đến tu sửa. Vũ nhi đối với Lí di nương cực kỳ cảm kích, giống như hôm qua vậy, di nương biết Vũ nhi thân thể không tốt, liền không có thông tri Vũ nhi ra ngoài nghênh đón tổ mẫu. Nhưng trong lòng Vũ nhi nghĩ, tổ mẫu đã trở lại, làm cháu gái, lại là đích nữ tướng phủ, Sở quốc lại nặng nặng hiếu đạo, Vũ nhi tuyệt không có thể để cho người khác cơ hội lên án tướng phủ. Vì thế từ lúc nha hoàn biết được tin tức, liền lập tức tiến đến. Bất quá, Vũ nhi biết di nương là đau lòng Vũ nhi mới không có báo cho biết, Vũ nhi vẫn như cũ thực cảm kích Lí di nương.” (Chị Vân Y quá thâm rồi…kaka)

    Nghe Vân Mộng Vũ thông suốt nói, Lí Như tức giận đến mặt trở nên xanh trắng. Như vậy có thể là cảm kích sao, rõ ràng người sai chính là nàng. Nhưng trong lời Khả Vân Mộng Vũ nói lại không có một câu nói lỗi do chính mình, nàng cũng không thể làm gì. Thật là tức chết mà. Lí Như vừa định vì mình biện giải hai câu, lại thấy lão phu nhân liếc qua. Lí Như vội vàng nuốc những lời muốn nói vào, trong lòng càng hận Vân Mộng Vũ.

    Lão phu nhân nhìn Vân Mộng Vũ, trong mắt lóe lên, nha đầu này quả thật là đã thay đổi. Lí Như quả thật cũng có chút quá đáng, Vân Mộng Vũ cho dù không được sủng ái, nhưng cũng là đích nữ tướng phủ, ngoại tôn nữ hộ quốc tướng quân phủ nha. Nàng cho dù bình thường xem nhẹ Vân Mộng Vũ, nhưng không nghĩ tới thế nhưng bị chèn ép đến như vậy. Chuyện này thật sự tổn hại thanh danh tướng phủ, nàng ta thế nhưng vì tư dục bản thân mà làm xằng làm bậy. Xem ra nàng ta cũng không như mặt ngoài thuận theo, cũng không biết được nàng ta còn có gạt bà làm chuyện gì khác nữa. Xem ra chuyện phù chính, bà cần phải lo lắng nữa.

    Vân Mộng Vũ thấy thần sắc lão phu nhân biến ảo, liền biết lão phu nhân đối với Lí Như bất mãn, tuy rằng không thể làm gì Lí Như. Nhưng chỉ cần tìm ra vài lỗi của Lí Như, là có thể làm cho lão phu nhân đối với nàng ta, tâm sinh khúc mắc, như vậy đối với chuyện nàng ta phù chính sẽ có ảnh hưởng. Lão phu nhân luôn luôn xem trọng thanh danh tướng phủ, đây chính là liên quan đến tương lai hưng suy tướng phủ. Mà Lí Như này, tuy rằng được lão phu nhân tín nhiệm cùng Vân Mộ sủng ái, nhưng nếu ảnh hưởng đến địa vị Vân Mộ, như vậy, bất luận bình thường có bao nhiêu sủng ái, cuối cùng cũng không là gì. Cùng danh lợi so sánh, một phân lượng tiểu thiếp vẫn không đủ.

    Vân Ngọc thấy mẫu thân chịu thiệt đang muốn lao tới, lại bị Vân Dung đúng lúc kéo lại, Vân Dung nhìn Vân Ngọc lắc lắc đầu. Lúc này lời nhiều sai nhiều, càng phân trần càng rắc rối. Chỉ có thể đợi cơ hội lần sau, Vân Mộng Vũ, đương lộ của ta, ngươi cũng đừng mơ tưởng. Vân Dung cụp mắt che giấu đi sự âm ngoan trong đó.

    Lão phu nhân thấy Lí Như không có vì mình biện giải mà nhu thuận đứng một bên, trong mắt toát ra thần sắc vừa lòng. Liền quay đầu, đối Vân Mộng Vũ ôn nhu nói: “Di nương là thật tâm thương ngươi, này tổ mẫu xem ở trong mắt, nhưng có đôi khi nàng khó tránh khỏi làm việc có chút lỗ mãng, ngươi nên thông cảm nàng.”

    Vân Mộng Vũ lập tức kính cẩn nghe theo, “Tổ mẫu nói rất đúng.”

    Vân Dung lúc này tiến đến, kéo lão cánh tay phu nhân làm nũng nói, “Tổ mẫu, chẳng lẽ ngươi cùng với tỷ tỷ vẫn đứng như vậy sao, như vậy nhiều mệt a, vẫn là ngồi xuống tán gẫu đi.”

    Nghe Vân Dung nhắc nhở, lão phu nhân lập tức cho người đặt thêm ghế dựa phía dưới Vân Dung. Nhìn an bài như vậy, Vân Mộng Vũ trong lòng đối lão phu nhân càng khinh thường. Vừa muốn làm người tốt, lại tự cho mình thanh cao, cảm thấy không có giá trị lợi dùng thì không nên được hưởng đãi ngộ tốt. Thật đúng là muốn làm kỹ nữ, lại muốn lập đền thờ trinh tiết. Bất quá trên mặt Vân Mộng Vũ cũng nhìn không ra chút bất mãn, vẫn bộ dáng nhu thuận, mềm mại.

    Lão phu nhân nhìn Vân Mộng Vũ như vậy, trong lòng thật vừa lòng. Bà tuyệt đối sẽ không cho phép gây sóng gió. Một người cần phải có tính tự giác, phải biết nhận rõ sự thật, học an phận thủ thường. Lão phu nhân nhìn liền nói tiếp, “Hôm nay tìm ngươi đến kỳ thật là có chuyện cùng ngươi thương lượng.”

    Vân Mộng Vũ đứng dậy, mềm mại mở miệng nói: “Tổ mẫu cứ phân phó.”

    Lão phu nhân nghe Vân Mộng Vũ nói, mở miệng nói: “Vũ nha đầu, ngươi cũng biết ngày kia Hiên vương trở về kinh, hoàng thượng đến lúc đó sẽ ở trong hoàng cung tổ chức yến hội hoan nghênh Hiên vương hồi kinh. Bởi vì thân phận mẫn cảm của ngươi, cho nên ngươi cứ ở lại tướng phủ không cần đi.”
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Không cho ngươi đi, đó là vì tốt cho ngươi

    Mọi người ăn lễ vui vẻ nha.

    Nghe lão phu nhân nói như vậy, Vân Mộng Vũ cúi đầu, trong mắt lóe lên, trong lòng một mảnh rét lạnh. Này chính là tổ mẫu một khắc trước còn ôm mình sợ mình chịu ủy khuất a, ngay sau đó lão lại sợ ngươi đi làm xấu hổ, mất mặt, hủy đi phú quý của nàng, quả nhiên là hảo tổ mẫu a. Giờ phút này Vân Mộng Vũ không khỏi thay Vân Mộng Vũ chân chính cảm thấy phẫn nộ, nàng như vậy làm sao có thể trong gia đình này mà kiên cường lớn lên đây.

    Thế lực tổ mẫu, phụ thân vô tình, di nương âm ngoan, muội muội ác độc, bọn hạ nhân khinh thiện sợ ác. Hảo cho một hữu tướng phủ, quả nhiên hảo thật sự.

    Lại nhìn Lí Như cùng Vân Ngọc xa xa, trong mắt đều là vui sướng khi người gặp họa.

    Vân Dung thì là cuối đầu xuống, thấy không rõ thần sắc.

    Đi nương cùng tiểu thư này, bày bộ dáng tựa hồ đồng tình, kì thực chỗ sâu trong đáy mắt lại lóe lên như xem kịch vui.

    Tuy rằng trong lòng vô cùng phẫn nộ, nhưng trên mặt nàng vẫn không có biểu lộ nửa phần. Vân Mộng Vũ ngẩng đầu lên, trong mắt chứa nhè nhẹ lệ quang, dịu ngoan hướng lão phu nhân gật gật đầu, “Vũ nhi đều nghe tổ mẫu, tổ mẫu nói tốt tất nhiên là tốt.”

    Lão phu nhân nhìn Vân Mộng Vũ bộ dáng mềm mại nhu thuận, trong mắt lệ quang lóe lên, có vẻ động lòng người, chọc người trìu mến. Nhìn Vân Mộng Vũ như vậy, lão phu nhân cũng không khỏi có điểm mềm lòng, vội vàng đi đến bên người Vân Mộng Vũ, ôm nàng, nói: “Không cho ngươi đi cũng là vì tốt cho ngươi, tổ mẫu sợ ngươi đến yến hội sẽ bị người khác khi dễ. Vũ nha đầu, ngươi phải hiểu được, ta là tổ mẫu của ngươi, tổ mẫu làm sao có thể hại ngươi đâu?”

    Trong lòng Vân Mộng Vũ không khỏi cười nhạt, ngươi cũng biết ngươi là tổ mẫu của ta a. Có tổ mẫu như vậy sao, ở ngoài mặt sợ ta bị người khi dễ, trên thực tế không phải sợ nàng đến yến hội sẽ làm bà mất mặt sao, sợ bị các lão phu nhân ở yến hội nhạo bán.

    Vân Mộng Vũ ở trong lòng lão phu nhân ngẩng đầu lên, cười đối lão phu nhân nói: “Vũ nhi hiểu được, cảm ơn tổ mẫu hết thảy đều thay Vũ nhi suy nghĩ.”

    Lí Như nhìn thấy một màn này, mi khẽ động, vô cùng đắc ý, dường như đã quên vừa rồi bị lão phu nhân cảnh cáo. Cho dù như vậy, nàng ta vẫn như cũ không tính buông tha Vân Mộng Vũ, miệng làm như an ủi nói: “Vũ nhi, ngươi thì tốt rồi, nên ở trong phủ nghỉ ngơi đi.

    Đi tham gia yến hội thực khổ hạnh, loại khổ sai này vẫn là để cho Ngọc nhi cùng Dung nhi đi thôi. Nếu ở trong phòng nhàm chán, có thể cho tứ muội, ngũ muội cùng ngươi tán gẫu.”

    Lí Như vừa nói, sắc mặt lão phu nhân quả nhiên không tốt lắm. Mà trong mắt hai vị tiểu thư còn lại hiện lên một chút ảm đạm. Lí Như chưa bao giờ cho các nàng tham dự yến hội gì, các nàng chính là ở trong phủ có cũng được mà không có cũng không sao.

    Vân Mộng Vũ nhìn Lí Như khẩn cấp châm chọc nàng như vậy, ánh mắt như đao nhìn Lí Như, làm cho Lí Như cả người rùng mình một cái, nhất thời im lặng.

    Nhưng lúc này lại có người không biết phân biệt tốt xấu, không nhìn thấy sắc mặt của mọi người, tựa như Vân Ngọc không não kia. Vân Ngọc cũng từ ghế đứng lên, Vân Dung bên cạnh muốn ngăn cản nhưng không kịp. Bởi vì lời nói kiêu ngạo, cuồng vọng của Vân Ngọc đã nói ra.

    “Đúng vậy a, muội muội ta sẽ vất vả đi thay đại tỷ. Tỷ tỷ cầm kỳ thư họa mọi thứ không in thông, đi sẽ dễ dàng nhận giễu cợt của mọi người. Đến lúc đó, mặt mũi chúng ta nên để ở đâu? Mà ta đi yến hội, nhất định sẽ vì tướng phủ làm vẻ vang. Đến lúc đó, nói không chừng, tỷ tỷ ngươi cũng có thể được nở mày a.” (Sally: Pó tay, ta chưa thấy ai ngu như chị này)

    Nói xong, lại còn đứng một bên khanh khách cười duyên.

    Vân Dung phía sau Vân Ngọc, trong mắt hiện lên một chút bất đắc dĩ.

    Mà Lí Như phía sau Vân Ngọc trong lòng thầm mắng to Vân Ngọc, đồ ngu xuẩn, thời điểm này còn dám nói loạn, lại có thể nói chuyện kiêu ngạo như vậy. Nữ nhi này thật khiến bà tức chết, nàng như thế nào không học Dung nhi, làm cho người ta bớt lo đây.

    Thời điểm Lí Như đang thầm mắng Vân Ngọc tựa hồ đã quên, chính nàng một khắc trước chính là tác giả khơi gợi mọi chuyện.

    Lão phu nhân nghe lời Vân Ngọc nói, trong lòng cũng thực bất mãn, nhưng lại không nỡ quở trách nàng. Dù sao Vân Ngọc cũng là cháu gái chính mình yêu thương mà lớn lên, hơn nữa chính nàng cũng không chịu thua kém, không chỉ nổi danh mỹ nhân Yến kinh lâu, lại cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông. Tuy rằng không thể cùng Dung nhi tài nữ đứng nhất Yến kinh so sánh, nhưng ở Yến kinh vẫn rất nổi danh. Mà Vân Mộng Vũ, lại không có chút danh tiếng nào, không tài không đức.

    Nghĩ nghĩ, thần sắc trên mặt lại bình thương lại dường như không có việc gì.

    Lí Như nhìn tình huống này, trong lòng lại đắc ý. Vân Mộng Vũ, ngươi cùng hai nữ nhi ta so sánh, quả thực là khác nhau một trời một vực. Ngươi vĩnh viễn đều là đối tượng người khác cười nhạo, ngươi vĩnh viễn là phế vật.

    Mà Vân Ngọc lại không có chút nào nhận thấy được biến hóa vừa rồi. Vẫn như cũ giống như khổng tước cao ngạ, ngẩng cao đầu, vẻ mặt cao ngạo đứng ở nơi đó.

    Nhìn nàng như vậy, Vân Mộng Vũ thật sự không có hứng thú quan tâm nàng. Thật sự là bởi vì vừa thấy bộ dáng khổng tước của nàng ta, nàng thật không có khẩu vị. Hơn nữa nàng ta lại ngốc như vậy, đối phó nàng ta, thật sự không có tính khiêu chiến.

    Lão phu nhân nhìn đến không khí đột nhiên an tĩnh lại, đang muốn nói vài câu để giảm bới không khí xấu hổ.

    Mà đúng lúc này, Vân Mộng Vũ làm như đột nhiên nhớ tới việc gì đó, vội vàng nhìn lão phu nhân nói: “Vũ nhi có một chuyện muốn khẩn cầu tổ mẫu đáp ứng.”

    “Chuyện gì a?” Lão phu nhân mỉm cười hỏi, trong lòng nghĩ chỉ cần là yêu cầu không quá phận, đều có thể đáp ứng nàng, coi như là bù lại một chút đi.

    Vân Mộng Vũ làm như do dự một chút, mới mở miệng nói, “Vũ nhi đã lâu không có gặp ngoại tổ mẫu, Vũ nhi muốn đi Hộ Quốc tướng quân phủ vấn an ngoại tổ mẫu.”

    Nghe Vân Mộng Vũ nói, trong mắt lão phu nhân hiện lên sắc bén, nàng đây là muốn đi cáo trạng Trịnh lão thái quân kia sao? Trịnh lão thái quân bởi vì duyên cớ Mộc lão tướng quân, được tiên hoàng phong làm nhất phẩm cáo mệnh phu nhân, mà chính bà chỉ là nhị phẩm cáo mệnh. Vân Mộng Vũ rốt cuộc đánh cái chủ ý gì, chẳng lẽ đúng như Lí Như nói, nàng là trở về báo thù, muốn đối với tướng phủ gây bất lợi. Nếu Vân Mộng Vũ thực sự có loại ý tưởng này, vậy đừng trách bà tâm ngoan......

    Lão phu nhân nhìn Vân Mộng Vũ, khẩu khí lạnh nhạt rất nhiều, “Vũ nha đầu lúc này như thế nào đột nhiên lại nhớ tới ngoại tổ mẫu.” Không sớm không muộn, lại lựa nhay tại thời điểm này, không phải muốn đi cáo trạng thì là cái gì, Vân Mộng Vũ, ngươi đây là muốn đổi biện pháp, muốn uy hiếp lão thái bà ta sao.

    Đem biến hóa của lão phu nhân xem ở trong mắt, Vân Mộng Vũ hiện lên tia châm chọc nơi đáy mắt, giống như phi thường khó xử nói: “Ngoại tổ mẫu gởi thư nói biểu ca Mộc Phong lần này cũng sẽ cùng Hiên vương cùng nhau hồi kinh, đến lúc đó, cũng sẽ ở yến hội xuất hiện. Bởi vì biểu ca từ nhỏ theo Hiên vương rời xa Yến kinh, đi bồng lai xa xôi, nhiều năm chưa từng về nhà. Bởi vậy vì bù lại cho Mộc gia, hoàng thượng sẽ ở yến hội vì i biểu ca luận công ban thưởng, vì biểu ca tiến hành sắc phong. Cho nên ngoại tổ mẫu, hy vọng ta cũng có thể đi, dù sao ta cũng là một phần tử Mộc gia. Nhưng hiện tại tổ mẫu nếu nói đi yến hội đối với Vũ nhi không tốt, tổ mẫu nói như vậy tự nhiên là thật. Cho nên Vũ nhi muốn tự mình đi về phủ ngoại tổ mẫu giải thích một chút.” (Hehe chị quá gian xảo)

    Vân Mộng Vũ vừa nói xong, trong phòng tất cả mọi người sửng sốt.
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12: Hội phi chim to

    Vân Mộng Vũ vừa nói xong, trong phòng tất cả mọi người sửng sốt.

    Đây là tình huống gì, Hộ Quốc tướng quân phủ bởi vì lão tướng quân Mộc Nguyên đã mất, uy danh sớm đã không còn được như xưa. Nhưng hiện tại lại trở về một Mộc Phong. Chẳng lẽ Mộc gia muốn quật khởi. Năm đó cũng bởi vì Mộc lão tướng quân không còn, tướng phủ mới dám đối với Vân Mộng Vũ như thế, nếu hiện tại Mộc gia quật khởi, có thể hay không đối với tướng phủ ghi hận trong lòng. Mộc Phong đi theo Hiên vương, hiện nay trở về, sau lưng chẳng khác nào có Hiên vương làm núi dựa. Hiên vương, mười hai năm trước liền vang danh khắp thiên hạ, thiên niên thiên tài. Mười hai năm sau trở về, không biết sẽ là kinh tài tuyệt diễm như thế nào.

    Trong phòng nhất thời mọi người đều có chút đăm chiêu.

    Lí Như vẻ mặt kinh nghi bất định, Vân Mộng Vũ thật sự sẽ có cơ hội xoay người sao? Không được, tuyệt đối không thể cho nàng xoay người. Nàng ta cùng nàng hiện tại đã là thế bất lưỡng lập, nàng ta cũng tuyệt đối sẽ không bỏ qua chính mình. Nghĩ, vẻ mặt âm độc nhìn chằm chằm Vân Mộng Vũ.

    Lúc này vẻ mặt Vân Ngọc kinh ngạc, đây là tình huống gì, vì sao tình huống này giống như có điều chuyển biến.

    Vân Dung cũng kinh ngạc ngẩng đầu, vẻ mặt có chút đăm chiêu nhìn chằm chằm Vân Mộng Vũ.

    Hai vị di nương cùng tiểu thư cũng vẻ mặt kinh ngạc.

    Mà lão phu nhân nghe Vân Mộng Vũ nói, lại kinh hô ra tiếng, “Mộc Phong đã trở lại, hoàng thượng còn muốn vì hắn tiến hành phong thưởng?” Lão phu nhân giờ phút này thật muốn cắn đầu lưỡi chính mình, vốn tưởng rằng Mộc phủ cũng như trước. Dựa vào uy danh Mộc lão tướng quân. Nhưng hiện tại, thật sự là không nghĩ tới a. Mộc gia thế nhưng có chuyển biến lớn như vậy. Thật là tính sai mà. Xem ra bà phải một lần nữa tính lại giá trị của Vân Mộng Vũ. Nói không chừng Vân Mộng Vũ còn có tác dụng. Nếu Mộc gia thật sự quật khởi như vậy, như vậy thân là thông gia Vân gia cũng sẽ vinh quang.

    Trong lòng cân nhắc, lại thay đổi biểu tình từ ái, hòa ái đối với Vân Mộng Vũ nói: “Vũ nhi, ngươi như thế nào không nói sớm. Sớm biết rằng Hộ Quốc tướng quân phủ cũng sẽ đi Yến hội, Vũ nhi ngươi cũng có thể đi, có tướng phủ cùng tướng quân phủ che chở, nhất định không ai dám làm khó dễ ngươi.” (Sally: Đúng là hồ ly a)

    Lão phu nhân không biết xấu hổ nói ra, Yến hội này Hộ Quốc tướng quân phủ làm sao có thể không đi được. Tuy rằng uy danh không như trước, nhưng đương kim hoàng thượng vẫn rất chiếu cố Mộc gia. Thường xuyên ban các loại thuốc bổ trong cung cấp cho Trịnh lão thái thái.

    “Tổ mẫu, thật sự có thể chứ. Ta hẳn có thể đi sao?” Vân Mộng Vũ khó xử nói.

    “Đương nhiên là có thể, Vũ nhi ngươi cứ yên tâm đi.” vẻ mặt Lão phu nhân mỉm cười đáp ứng nói.

    Nghe đối thoại của lão phu nhân cùng Vân Mộng Vũ, Vân Ngọc bất mãn. Nhất là nghe được Vân Mộng Vũ, phế vật kia cũng muốn cùng đi, Vân Ngọc lập tức mặc kệ. Nàng vọt tới trước mặt lão phu nhân, kích động nói: “Tổ mẫu, ngươi làm sao có thể cho phế vật này cùng đi, nàng cái gì cũng đều không hiểu, đến lúc đó nhất định sẽ làm tướng phủ mất mặt. Tổ mẫu, ngươi không thể đáp ứng cho nàng đi a.”

    Nhìn Vân Ngọc như vậy, trong lòng lão phu nhân đối với nàng hiện tại biểu hiện rất là bất mãn. Nàng không thể học tỷ tỷ nàng, Dung nhi, như thế nào luôn nói chuyện một cách vô pháp như vậy, không biết xem xét thời thế.

    Lão phu nhân vội vàng trách mắng: “Nói nói cái gì, Vũ nha đầu là đích tỷ của ngươi, ngươi làm sao có thể nói như vậy. Thật sự là biết phân biệt lớn nhỏ, càng ngày càng không có quy củ.”

    Vân Ngọc nghe lão phu nhân trách cứ, trong lòng nhất thời cảm thấy ủy khuất, tổ mẫu chưa từng dùng khẩu khí nói với nàng. Đều là bởi vì Vân Mộng Vũ, đồ tiện nhân, Vân Mộng Vũ, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ngươi.

    Vân Mộng Vũ nghe Vân Ngọc nói, bày ra biểu tình ủy khuất, Vân Ngọc nhìn thấy Vân Mộng Vũ như vậy, lại càng tức giận đến nghiến răng, vẻ mặt oán độc nhìn Vân Mộng Vũ. Nhưng Vân Ngọc cũng không dám làm cái gì hoặc là nói cái gì nữa, dù sao trong lòng nàng vẫn sợ lão phu nhân. Vì thế chỉ có thể yên lặng thối lui đến bên người Lí Như. Lí Như nhìn tình hình, đau lòng không thôi, trong lòng đối với Vân Mộng Vũ lại hận thấu xương.

    Lão phu nhân thấy Vân Ngọc im lặng, lại chuyển hướng nhìn Vân Mộng Vũ, nói: “Vũ nha đầu, nếu như vậy, vậy ngươi hãy đi về trước chuẩn bị. Nếu cần cái gì cứ việc cùng Lí di nương nói.”

    Lí Như cũng hợp thời nói tiếp: “Đúng vậy, Vũ nhi, thiếu cái gì, cứ việc cùng ta nói, ta nhất định sẽ cố gắng thay ngươi làm được.” Lão phu nhân vừa lòng nhìn Lí Như liếc mắt một cái.

    Vân Mộng Vũ nghe những lời này, vội vàng làm bộ vẻ mặt như cảm kích nói: “Cảm ơn tổ mẫu, cảm ơn di nương. Vậy Vũ nhi trước hết cáo lui.”

    Vân Mộng Vũ đi rồi, hai vị di nương cùng tiểu thư kia cũng rất nhanh cáo lui ly khai.

    Trong phòng chỉ còn lại nhất phòng Lí Như cùng lão phu nhân. Vân Ngọc lập tức vẻ mặt ủy khuất bổ nhào vào trong lòng lão phu nhân khóc kể nói: “Tổ mẫu, ngươi hôm nay như thế nào đối với nàng ta tốt như vậy. Hôm nay thế nhưng còn vì cái kia tiện...... Vân Mộng Vũ trách cứ ta. Ngọc nhi trong lòng rất khổ sở, tổ mẫu có phải hay không chán ghét Ngọc nhi, không hề thích Ngọc nhi.” Vân Ngọc vốn định nói Vân Mộng Vũ cái đồ tiện nhân, nhưng sợ lại rước lấy tức giận của lão phu nhân, vội vàng sửa lại.

    Lão phu nhân cúi đầu nhìn về phía Vân Ngọc làm nũng ở trong lòng bà, hạ khẩu khí nói: “Tổ mẫu làm sao có thể không thích Ngọc nhi được, ngươi là tổ mẫu từ nhỏ nhìn lớn lên. Trừ bỏ đi thủy nguyệt am kia nửa năm, tổ mẫu ngày nào mà không đem ngươi đặt ở trong lòng bàn tay.”

    “Vậy vừa rồi là vì sao......” Vân Ngọc nghi hoặc ngẩng đầu.

    “Nha đầu ngốc.” Lão phu nhân điểm hạ chóp mũi Vân Ngọc, nói tiếp “Tổ mẫu đây là vì muốn tốt cho hai tỷ muội các ngươi. Mộc Phong cùng Hiên vương đã trở lại, nếu thông qua quan hệ Vân Mộng Vũ có thể cho các ngươi tiếp cận Hiên vương, làm cho Hiên vương coi trọng tỷ muội các ngươi, vậy tương lai nhất định là địa vị hiển hách.” (Sally: Mơ mộng quá rồi, anh Hiên là của chị Vũ a)

    Hắn từ nhỏ đã vang danh thiên hạ, không biết nay lại sẽ là cơ trí vô song như thế nào.

    Nhìn Vân Ngọc như vậy, lão phu nhân vừa lòng nở nụ cười. Tuy rằng cùng là thân cháu gái, nhưng dù sao Dung nhi cùng Ngọc nhi là chính mình cùng Mộ nhi sủng lớn lên, tự nhiên sẽ ưu ái các nàng hơn.

    Lí Như nghe đến việc này, trong lòng cũng là khai hoa. Ngươi cái tiểu tiện nhân, cuối cùng còn không phải bị hai nữ nhi của mình chà đạp dưới chân sao.

    Mà trong mắt Vân Dung lại hiện lên một mảnh phức tạp, bất quá rất nhanh lại chuyển biến thành một mảnh kiên định, trong lòng sớm đã có người thích, chính mình cuộc đời này không phải hắn sẽ không lấy chồng. Cũng chỉ có nam nhân kia mới có thể cho nàng hạnh phúc. Xem ra mình phải tìm cơ hội nói cho mẫu thân chuyện này, làm cho mẫu thân giúp chính mình trù tính.

    Không nói đến lão phu nhân tính kế. Lại nói Vân Mộng Vũ sau khi về phòng mình, tiểu nha đầu Lục Bình lập tức tức giận bất bình mở miệng nói: “Tiểu thư, các nàng thật quá đáng, các nàng làm sao có thể khi dễ tiểu thư ngươi như vậy? Ít nhiều sau lưng tiểu thư còn có Hộ Quốc tướng quân phủ che chở, mới không làm cho các nàng thực hiện âm mưu được.” Nói xong tựa hồ như hết giận, còn oán hận tay nắm thành quyền. Lục Bình giờ phút này trong lòng tức giận cực kỳ, nếu không phải trước đó đáp ứng tiểu thư không có sự cho phép của nàng, tuyệt không thể hành động thiếu suy nghĩ, nàng lúc ấy thật muốn xông lên cùng đám người kia lý luận.

    Mà Hồng Mai đứng ở bên cạnh Lục Bình, trong mắt cũng bất bình. Hồng Mai luôn luôn là người cẩn thận kiệm lời, hỉ nộ không quá rõ ràng. Nhưng Vân Mộng Vũ vẫn có thể nhìn ra biến hóa nhỏ trong mắt của nàng.

    Nhìn hai tỷ muội như vậy, trong lòng Vân Mộng Vũ ấm áp. Trong lòng nàng thầm nhũ, một ngày nào đó nàng sẽ khiến họ gặp báo ứng. Nàng cũng sẽ cố gắng làm cho Hồng Mai cùng Lục Bình hạnh phúc.

    Ngày kế, ở trên đường cái Yến kinh, giờ phút này rộn ràng nhốn nháo, ngã tư đường hai bên chật ních người. Mọi người không ngừng đi về phía trước, muốn nhìn rõ ràng cảnh tượng phía trước. Bất quá, bởi vì phía trước có quan binh ngăn đón, cho nên bọn họ chỉ có thể nhón mũi chân, hy vọng có thể xem tới được.

    Ở bên trong, một nữ tử áo lam mang khăn che mặt bất đắc dĩ không ngừng điểm mũi chân nhìn phía trước, cố gắng nhìn tình huống lục y nữ tử phía trước. Nữ tử áo lam miệng ngừng nói: “Lục Bình không cần như vậy, tổng hội nhìn đến.”

    Mà lục y nữ tử phía trước, vốn định quay đầu trả lời nữ tử áo lam, lại bị một trận oanh động cấp đình chỉ. Nàng vội vàng quay lại, xem rõ ràng tình huống phía trước, nhất thời kích động kêu to: “Tiểu thư, đến đây đến đây, Hiên vương đến. Thật phô trương a. Trời ạ, đó là cái gì. Thế nhưng có thể bay, làm sao có thể có chim to bay a.......”

    Lục Bình câu nói kế tiếp bởi vì rất ầm ỹ Vân Mộng Vũ không có nghe được, nhưng câu hội chim to bay kia, Vân Mộng Vũ nghe được rành mạch, vì thế cũng đi cà nhắc lên phía trước mặt xem, vừa thấy, Vân Mộng Vũ thiếu chút nữa tức chết, hội phi chim to, hội phi chim to......

    Vân Mộng Vũ trực tiếp tiến vào đám hỗn độn......
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13: Ủa, đây không phải Dạ Vương phi sao?

    Vân Mộng Vũ giờ phút này thật sự không nói gì a......

    Hội phi chim to......, giờ phút này nàng thật sự vô lực, kia rõ ràng là tiên hạc......

    Chẳng lẽ đây là sự khác nhau, thời đại hồng câu, quả nhiên là không thể vượt qua a......

    Vân Mộng Vũ tuy rằng kinh ngạc vì năng lực biểu đạt cường hãn của Lục Bình, bất quá rất nhanh đã bị sợ hãi thay thế.

    Trong tầm nhìn của Vân Mộng Vũ quả thực chính là thịnh yến.

    Chỉ thấy đoàn xe Hiên vương có vẻ cực bình thường, hơn nữa hộ vệ đi theo cũng không nhiều. Chỉnh thể nhìn lại cũng khoảng một trăm người. Hấp ẫn người nhất chính là ở trên đỉnh xe ngựa hai tiên hạc xoay quanh, hai tiên hạc kia đang nhàn nhã vây quanh xe ngựa phi vũ.

    Tiên hạc phi vũ trên không trung sớm khai hoa lâu, mềm mại, bày ra các bộ dáng biến hóa. (cho ta xl vì đoạn này khó hiểu quá)

    Trên đường cái mọi người bị một màn này làm cho sợ ngây người.

    “Trời ạ, đó là cái gì, là điểu sao? Thật lớn a?”

    “Không kiến thức, đó là tiên hạc, làm sao là cái chim to gì.”

    “Tiên hạc, ta cũng chỉ được xem qua trong kinh thư, cho tới bây giờ cũng không chân chính gặp qua, hôm nay thế nhưng có thể thấy. Thật sự là may mắn, ngàn năm khó gặp a.”

    “Nhưng là tiên hạc làm sao mà đến, Hiên vương làm sao có thể có tiên hạc được?”

    “Hiên vương, mười hai năm trước bởi vì thân thể suy yếu, mà bị đưa đến bồng lai dưỡng bệnh. Bồng lai là một địa phương tốt a, có thể nói là tiên cảnh nhân gian a. Bồng lai nằm ngoài thất quốc, ở xa xôi trong biển ương. Đảo bốn phía vô biên vô hạn, thường nhân căn bản không có khả năng đi lên. Nếu muốn đi bồng lai hoặc rời đi bồng lai đều chỉ có thể lấy tiên hạc thay đi bộ. Nói vậy hai tiên hạc này là Hiên vương theo bồng lai mang đi ra.”

    “Nam tư cưỡi ngựa phía trước xe là ai, bộ dạng thật sự là anh tuấn. Sẽ không là Hiên vương đi?”

    “Không phải, người kia cũng khó lường, cũng rất ít đến đây. Hắn từng là chiến thần_Mộc Nguyên cháu ruột Mộc Phong. Mười hai năm trước, mười tuổi, hắn liền cùng Hiên vương đi bồng lai sơn.”

    “Người Mộc gia, khó trách tr6n người toát ra mộ cỗ chính khí như vậy a.”

    Vân Mộng cũng không còn để ý gì nữa, nàng vừa nghe đến hai chữ Mộc Phong, liền chạy nhanh đi tìm bóng dáng kia. Rất nhanh tìm đến, đó là người một thân áo xanh tuấn tú thiếu niên. Nam tử có khuôn mặt anh tuấn, cả người tản mát ra một loại hơi thở tiêu sái tùy tính.

    Vân Mộng Vũ, cái nhìn đầu tiên liền thích biểu ca này, ca ca, có ca ca, nhất định thực hạnh phúc đi, Vân Mộng Vũ khóe miệng ức chế không được hơi hơi giơ lên.

    Vân Mộng Vũ bởi vì có một biểu ca, tâm tình nhất thời tốt lên. Bất quá, thời điểm thấy Lục Bình, thật sự là ngượng ngùng, nữ nhân này hiện tại đang nhìn đến chảy nước miếng. Cái nữ nhân này thật là quá cường hãn, thế nhưng đối với tiên hạc si mê như vậy, hơn nữa còn bày ra bộ dáng chảy nước miếng.

    Nhìn Lục Bình như vậy, Vân Mộng Vũ nhịn không được muốn gõ đầu nàng, tròng mắt vừa chuyển, nhất thời kế nảy lên trong đầu. Vì thế bày ra vẻ mặt cười tới lôi kéo Lục Bình, “Lục Bình, Lục Bình, chúng ta trở về đi, muốn xem chim to trở về xem đi.”

    “Trở về?” vẻ mặt Lục Bình vẫn như cũ, tinh thần không tuân thủ bộ dáng, ngơ ngác hỏi, ánh mắt vẫn như cũ không có rời chim to (ta chế cười mất, người ta là tiên hạc lại gọi chim to).

    “Đúng vậy, trở về xem, trong tướng phủ cũng có rất nhiều chim to.”

    “Thật vậy chăng?” tiểu nha đầu Lục Bình tại thời điểm này còn lưu lại một tia lý trí, lại tò mò.

    “Đương nhiên là thật a.” Vân Mộng Vũ dẫn đi từng bước, phát huy tác phong bà ngoại sói.

    Vì thế Lục Bình cứ như vậy mơ mơ màng màng bị Vân Mộng Vũ đưa về tướng phủ, Tâm Mộng Cư...... Phòng bếp.

    “Tiểu thư, làm sao có tiên hạc?” Lục Bình tiếp tục có điểm không hiểu hỏi.

    Giờ phút này trong đầu tiểu Lục Bình tất cả đều là bóng dáng hai tiên hạc ở trên trời phi vũ tuyệt vời vừa rồi. Hảo trắng, hảo to, nếu có thể tọa, vậy thì tốt quá.

    “Nơi đó a, hơn nữa không chỉ hai, mà có năm sáu con.” Vân Mộng Vũ tay hướng khắp ngõ ngách phòng bếp chỉ chỉ.

    Đầu Lục Bình theo phương hướng ngón tay Vân Mộng Vũ chuyển, này vừa thấy, mừng rỡ, vọt tới góc, cầm một tiên hạc hư hư thực thực lên, lấy tay sờ sờ. Lục Bình tiến vào khiến cho một trận gà bay chó sủa, may mắn có dây thừng, bằng không cũng không biết......

    Sờ soạng trong chốc lát, Lục Bình cảm thấy có điểm không đúng, “Tiểu thư, vì sao con này cùng hai con của Hiên vương kia bộ dạng không quá giống nhau?”

    “Bởi vì hai con kia của Hiên vương là hoang dại, mà con trong phòng bếp này là nhà nuôi a.” Vân Mộng Vũ nghiêm trang chỉ vào góc, mặt không đỏ, tim không loạn nói.

    Lục Bình vừa nghe, nhất thời cảm thấy rất đạo lý, lại tiếp tục cầm hai con lên tiếp tục nghiên cứu. Nhưng là trong lòng lại tcảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

    Thật lâu thật lâu sau......

    Vân Mộng Vũ từ Tâm mộng cư về khuê phòng vẫn là thường hay truyền ra một trận cười.

    Vân Mộng Vũ lại nhịn cười không được, mà Hồng Mai cũng đứng ở bên cạnh vẻ mặt cười yếu ớt.

    Mà tiểu nha đầu Lục Bình vẻ mặt buồn bực đứng ở nơi đó. Đều do tiểu thư, chính mình nhất thời hồ đồ không nhận ra đó là con ngang. Hơn nữa bộ dạng nó thật sự cùng tiên hạc có điểm giống, nên nàng mới nhận thức lầm. Sau từ trong miệng mọi người biết được kia kêu tiên hạc, không phải cái gì chim to......

    “Tiểu thư, không cần cười, vẫn là chạy nhanh chuẩn bị, bằng không không kịp buổi tối yến hội làm sao bây giờ?” Lục Bình nhìn bộ dáng Vân Mộng Vũ còn muốn cười, vội vàng nhắc nhở nói.

    Vân Mộng Vũ nghe Lục Bình nói, điều chỉnh lại sắc mặt, nhưng trong lòng nàng vẫn nhịn không được muốn cười, bất quá nàng cũng không dám cười ra tiếng, bằng không tiểu nha đầu thật sự tức giận cũng không tốt.

    Lục Bình vì Vân Mộng Vũ chọn lựa một bộ lam nhạt, vì Vân Mộng Vũ không thích nhan sắc quá diễm lệ, cho nên Lục Bình vì Vân Mộng Vũ chọn một chiếc váy màu thủy lam, sau đó Hồng Mai bắt đầu chải đầu hoá trang cho Vân Mộng Vũ.

    Hồng Mai vì Vân Mộng Vũ bới kiểu hoàn phân tiếu kế, Hồng Mai trước đem tóc Vân Mộng Vũ chia ra, kết hoàn chỉnh, một vài lọn thả xuống, thả trên vai. Cuối cùng cài một cây trâm lệ ngọc sai lên đỉnh, chung quanh lại dùng một ít trang sức màu vảy lam khác.

    Bởi vì Vân Mộng Vũ không thích rờm rà, cho nên Hồng Mai chỉ cấp Vân Mộng Vũ trang điểm thật nhẹ một cách tự nhiên, cuối cùng vì Vân Mộng Vũ đeo một đôi khuyên tai bảo thạch màu lam.

    Thay quần áo, chuẩn bị tốt mọi thứ, Vân Mộng Vũ đứng dậy, Hồng Mai cùng Lục Bình nhất thời đều xem ngây người. Một thân lam váy, trên váy có đính bảo thạch nhỏ vụn màu lam, tỏa sáng. Bên hông dùng đai lưng màu bạc, nhìn qua hơn một phần phiêu dật.

    Tĩnh như xử nữ, giờ phút này Vân Mộng Vũ lẳng lặng đứng ở nơi đó, nhưng lại làm cho người ta một cảm giác thanh u yên tĩnh, không tự giác bị khí tràng quanh thân nàng phát ra làm rung động. Thật đẹp, thật sự rất đẹp, như mộng như ảo.

    Trước kia, chỉ biết tiểu thư rất đẹp, nhưng bởi vì tính cách yếu đuối, luôn cúi đầu, cho nên không ai chú ý tới mỹ mạo tiểu thư. Nhưng hiện tại không giống, hiện tại tiểu thư thông minh tự tin, đẹp đến cho người ta đui mù, chờ tiểu thư đến yến hội, nhất định sẽ diễm áp quần phương. Trong lòng Lục Bình đem tiểu thư nhà nàng khen một phen.

    Trong mắt Hồng Mai cũng sáng lên, trông suốt.

    “Đại tiểu thư, lão phu nhân cho lão nô tới hỏi người, người chuẩn bị xong hết chưa?” Lúc này ngoài phòng vang lên thanh âm, cũng kéo mọi người trong phòng ra khỏi suy nghĩ.

    “Đã tốt rồi, làm phiền tổ mẫu quan tâm, Vũ nhi sẽ nhanh đi qua.” Vân Mộng Vũ ôn hòa trả lời.

    Bất quá một hồi, Vân Mộng Vũ liền mang theo Hồng Mai cùng Lục Bình đi tới sân lão phu nhân. Vân Mộng Vũ nhìn Vân Dung cùng Vân Ngọc vây quanh lão phu nhân nói chuyện, lão phu nhân thỉnh thoảng vui vẻ cười. Vân Dung hôm nay một kiện váy màu thiển tử, hơn nữa biểu tình bình tĩnh thong dong kia, cả người nhìn lại càng hiện lên đoan trang, hào phóng. Mà Vân Ngọc còn lại là một kiện váy hồng nhạt dài, khuôn mặt kiều diễm như hoa, cả người nhìn qua lại xinh đẹp động lòng người. Xem ra hai người cũng là một phen tỉ mỉ chỉnh chu a.

    Vân Mộng Vũ chậm rãi đi vào, khi trong phòng ba người thấy rõ, nháy mắt đều im lặng. Ba người nhìn Vân Mộng Vũ trong nháy mắt thất thần.

    Lão phu nhân trong lòng hiện lên một chút tính kế.

    Vân Dung trong mắt hiện lên một đạo mũi nhọn, ganh ghét.

    Vân Ngọc còn lại là vẻ mặt hận ý nhìn Vân Mộng Vũ, chết tiệt, nàng khi nào thì trở nên đẹp như vậy. Bất quá, không quan hệ, nàng chỉ là một khí phi, cho dù tái giá, cũng chỉ có thể gả cho thường gia. Nghĩ tới đây tâm tình tốt lên một ít.

    “Tổ mẫu, thời gian không còn sớm, chúng ta vẫn là sớm một chút xuất phát đi.” Nhìn mọi người đều lâm vào im lặng, Vân Dung đúng lúc ra tiếng.

    “Dung nhi nói đúng, nếu người đến đông đủ rồi, chúng ta đây liền xuất phát đi, phụ thân các ngươi đã ở trong hoàng cung.” Lão phu nhân tuyên bố có thể xuất phát.

    Một đám người đi lên xe ngựa, hướng hoàng cung chạy tới. Vân Mộng Vũ ngồi ở trên mã xa cảm thấy thật là nhàm chán, mà trên xe này, ba người nàng giờ phút này đều nhắm mắt dưỡng thần, xem ra là vì chờ một chút có tinh thần sung túc mà chuẩn bị. Xem ra rất kinh nghiệm a, thứ nữ cũng có thể thường xuyên tới tham gia các loại yến hội lớn, nguyên nhân trong đó ý vị sâu xa a......

    Được rồi, gần nửa canh giờ, rốt cục tới hoàng cung. Mọi người liền xuống xe ngựa, công công dẫn dắt, hướng nơi sân yến hội mà đi.

    “Uả, ai vậy a, ngay từ đầu còn thấy buồn bực, làm sao lại thấy mỹ nhân đây, không nghĩ tới là Dạ vương phi a.” Thanh âm không hài hòa lúc này lại cố tình truyền đến.
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: An Vương, ta cùng Dạ Vương là cùng cách (ly hôn)

    Nghe được thanh âm chói tai kia, mọi người đang đi trên đường ngừng lại, quay đầu nhìn, nhìn thấy người tới, mọi người đều hành lễ.

    “Cấp An vương thỉnh an.”

    “Miễn lễ đi.” An vương tùy ý nâng tay.

    Vì thế mọi người đều đứng dậy, trong mắt biểu tình xem kịch vui.

    Vân Mộng Vũ đứng dậy, trong mắt hàn quang hiện ra. An vương Sở Minh An, mất mẹ từ nhỏ, sau lại được đương kim hoàng hậu nuôi nấng, cùng thái tử Sở Thụy Phong, Dạ vương Sở Dạ cùng nhau lớn lên. Sở Minh An từ nhỏ cũng rất hiểu thời thế, vẫn luôn lấy lòng thái tử cùng Dạ vương. Mà Vân Mộng Vũ vốn là vương phi Dạ vương, nhưng bởi vì Dạ vương chán ghét nàng, Sở Minh An liền muốn thường xuyên giễu cợt Vân Mộng Vũ trước kia. Có một lần rất quá đáng, thế nhưng muốn phi lễ nàng, sau Vân Mộng Vũ lấy chết đấu tranh mà chạy thoát. Mà An vương thế nhưng còn không cảm thấy thẹn nói với Dạ vương, Vân Mộng Vũ quyến rũ hắn, Dạ vương vốn là chán ghét Vân Mộng Vũ, không muốn nhìn thấy nàng xuất hiện trước mặt y. Từ đó về sau sau Vân Mộng Vũ vừa thấy hắn đến, liền như gặp ác mộng mà sợ hãi.

    Vân Mộng Vũ giấu hàn quang trong mắt đi, nâng mắt nhìn về phía đối diện. Chỉ thấy lúc này nam tử đứng đối diện, diện mạo âm nhu, thân hồng bào, còn học đòi văn vẻ cầm một phen chiết phiến, đứng ở đối diện phất phất chiết phiến. Lúc này nhìn Vân Mộng Vũ bằng một ánh mắt dâm tà.

    Sở Minh An, giờ phút này trong lòng đang nghĩ tới việc đem Vân Mộng Vũ làm trở về làm tiểu thiếp, thật sự là không nghĩ tới a, Vân Mộng Vũ này, hiện tại thế nhưng trở nên xinh đẹp như vậy, nếu như bị hắn đặt ở dưới thân, không biết lại sẽ có loại phong tình gì. Nghĩ nghĩ, trên người nhất thời cảm thấy một cỗ khô nóng, cảm nhận được biến hóa trên người, Sở Minh An nhìn về phía Vân Mộng Vũ, ánh mắt lại tràn ngập dục hỏa, như một dã thú nhìn chằm chằm con mồi của mình giống, tràn ngập tính xâm lược.

    Đối diện Sở Minh, Vân Mộng Vũ bị ánh mắt nhìn mà cảm thấy một trận ghê tởm. Không biết nam nhân cầm thú đối diện ở trong lòng nghĩ chuyện xấu xa gì, thế nhưng dùng loại ánh mắt ghê tởm như vậy nhìn chằm chằm nàng.

    Trong lòng phản cảm muốn chết, nhưng trên mặt lại biểu hiện một bộ dáng kinh ngạc.

    “Nha, An vương như thế nào là ngươi a, vừa rồi nghe thanh âm, ta còn tưởng tạp vụ trà trộn vào hoàng cung a. Ta đã cùng Dạ vương cùng cách (ly hôn), ngươi ý tứ lại bảo ta Dạ vương phi, đây là vô lễ. Hơn nữa ở giữa đường, vô cớ gọi tên một vị nữ tử, đây là càng không hợp quy củ. Nhưng thật không nghĩ tới, dĩ nhiên là An vương, thật sự là làm người ta ngoài ý muốn nha.” Nói xong lại làm một biểu tình thực kinh ngạc.

    “Cùng cách, Vân Mộng Vũ ngươi đầu hỏng rồi đi, thế nhưng ngay cả hưu cách(bị bỏ) với cùng cách đều không phân biệt rõ ràng. Còn cùng cách, vậy mà ngươi cũng có thể nói ra. Rõ ràng là vì ngươi ghen tị, giết hại tiểu thiếp hoàng huynh. Hoàng huynh niệm tình vợ chồng bao năm, mới không có đem ngươi đưa đến Đại Lý tự, mà đem ngươi hưu cách, không nghĩ tới, ngươi thế nhưng còn kiêu ngạo như vậy, nơi nơi rêu rao, một chút bộ dáng hối cải cũng không có, ngươi quả thực không có thuốc nào cứu được.” Nghe Vân Mộng Vũ nói, Sở Minh An trực tiếp thực không nể mặt lớn tiếng đánh trả.

    Liền ngay cả người đi ở trên đường cũng không nhịn được mà che miệng cười trộm. Vân Mộng Vũ, cùng cách mà cũng dám nói ra. Hiện tại toàn bộ Yến kinh ai chẳng biết Vân Mộng Vũ bởi vì ghen tị, giết hại Tam phu nhân Dạ Vương, Dạ vương giận dữ đem nàng hưu cách ra khỏi phủ. Vân Mộng Vũ thực tưởng trên mặt mình thiếp vàng a.

    Lão phu nhân nghe được Vân Mộng Vũ nói không chỉ có không có tin tưởng hoặc là giúp đỡ nói chuyện, ngược lại vẻ mặt không hờn giận nhìn Vân Mộng Vũ.

    Mà tỷ muội Vân Ngọc lại là vẻ mặt vui vẻ xem kịch.
    Nhưng Vân Mộng Vũ không có mặt đỏ, tai hồng hoặc là xấu hổ và giận dữ bỏ đi như các nàng tưởng tượng. Ngược lại kiên định thẳng đứng ở nơi đó, ánh mắt sáng quắc nhìn Sở Minh An, mở miệng phản kích nói: “An vương nói ta giết hại tiểu thiếp Dạ vương, là gì ngươi tự hiểu rõ, là đại lý tự hay là hoàng thượng hạ chỉ, đều cũng không phải, An vương như vậy, ngươi đây là nói xấu thần nữ. Hơn nữa cùng cách hay hưu cách này còn không đơn giản như vậy, hưu cách là muốn dán thông cáo, liệt rõ nguyên nhân, xin hỏi ngày đó An vương nhìn thấy sao. Nếu là không có, An vương như thế nào có thể tin lời đồn mà nói xấu thần nữ đây? Tuy rằng, ngươi là vương gia, cao cao tại thượng, nhưng là không có bằng chứng, cũng không thể nói lung tung oan uổng người.” Vân Mộng Vũ căn bản không cho Sở Minh cơ hội nói, trực tiếp trách móc, cuối cùng, thế nhưng còn theo cổ tay áo xuất ra khăn lụa, che mặt khóc nức nở. Vừa khóc vừa nghẹn ngào nói: “An vương, ta nghĩ lời này nhất định sẽ không phải từ Dạ vương phủ truyền ra, ta đây là thành toàn cho Dạ vương cùng Tuyết sườn phi, bọn họ nhất định không có khả năng lấy oán trả ơn người. Nếu đúng như An vương nói, đêm đó vương làm sao có thể cùng thời điểm vừa chết oan một yêu thiếp vừa hưu cách chính thê, liền phong Tuyết sườn phi làm chính phi.”

    Nghe được Vân Mộng Vũ nói, Sở Minh An thế nhưng không thể phản bác. Nàng thật đúng là nói được những câu có lý, thế nhưng tìm không thấy một chỗ sai có thể phản bát. Vân Mộng Vũ này khi nào thì trở nên lợi hại, biết ăn nói như vậy. Trước kia nàng không phải đều cúi đầu, ngay cả đánh rắm cũng không dám ra. Mà bởi vì sau chuyện kia, vừa thấy hắn đến tựa như con chuột nhìn thấy mèo, sợ tới mức nhìn thấy hắn là bối rối chạy trốn.

    Nhìn Vân Mộng Vũ như vậy, Sở Minh An tâm lý đột nhiên thấy có cảm giác thèm muốn. Như vậy càng thú vị, vô luận biến thành cái dạng gì, cũng bất quá là một cái khí phi mà thôi, Sở Minh An hắn muốn định rồi.

    Nhưng trong lòng Sở Minh An lúc này cực mất hứng, thế nhưng ở trước công chúng, bị Vân Mộng Vũ nói á khẩu không trả lời được. Vốn định mượn cơ hội nhục nhã nàng một chút, không nghĩ tới cuối cùng bị nhục nhã, vì thế, Sở Minh An sắc mặt không tốt, ‘ba’ một tiếng đem chiết phiến khép lại, theo Vân Mộng Vũ bên cạnh bước đến.

    Những người ở đây nghe nàng nói xong cũng hiểu được hữu lý. Dạ vương phủ trước sau đã phát sinh chuyện quả thật không quá hợp lý, lại nhìn bộ dáng Vân Mộng Vũ lúc này làm như bị ủy khuất thật lớn, lại liên tưởng những điều Vân Mộng Vũ nói. Nhất thời người trên đường lại nhìn Vân Mộng Vũ với ánh mắt không giống trước kia, càng là đồng tình nàng.

    Vân Dung ánh mắt phức tạp nhìn Vân Mộng Vũ, nói hai ba câu không chỉ có thể phản bác An vương lại cải thiện thanh danh chính mình. Chỉ là nói đôi ba câu ba hoa mà đã đạt được mục đích, Vân Mộng Vũ này quả nhiên lợi hại. Hiện tại, ngay cả nàng cũng không thể không kiêng kị Vân Mộng Vũ.

    Mà trong lòng Vân Mộng Vũ giờ phút này cũng rất vui vẻ, đêm đó vương hưu cách Vân Mộng Vũ thật bởi vì nguyên nhân thông dâm, che lấp không kịp, làm sao còn có thể nghĩ nhiều chuyện như vậy, Dạ vương liền thuận theo tự nhiên đem tam phu nhân giết chết còn đổ trên người Vân Mộng Vũ, ngăn chặn miệng ngoại nhân. Mà Tuyết sườn phi kia nguyên lai hại chết Vân Mộng Vũ, nghĩ đến sự tình đã xong, cũng không để bụng. Bởi vì bọn họ hai cái đều nghĩ đến Vân Mộng Vũ sớm đã chết, cho dù còn sống, cũng không để ý, dù sao cũng không còn quan trọng. Bởi vậy, nay liền có rất nhiều lỗ hổng cho Vân Mộng Vũ cơ hội mượn dùng. Sở Dạ, Vương Tuyết Nhi, nàng muốn cho bọn họ có tiếng xấu, cái này trước xem như thu lợi tức đi.

    Rất nhanh đoàn người Vân Mộng Vũ liền đi tới yến hội. Yến hội tổ chức ở ngự hoa viên.

    Vân Mộng Vũ các nàng tìm vị trí thuộc nữ quyến hữu tướng phủ ngồi xuống. Vân Mộng Vũ nhàm chán ngồi ở vị trí thượng, ánh mắt đánh giá chung quanh, nhìn tới tràng nữ quyến trước mặt đều tốp năm tốp ba tụ tập nói chuyện phiếm. Liền ngay cả Vân Dung cùng Vân Ngọc cũng chia thành vòng nhỏ hẹp hài hòa hảo hữu trò chuyện. Có một vài nữ quyến ngầm lặng lẽ đánh giá Vân Mộng Vũ, ngẫu nhiên còn ghé vào một bên khe khẽ nói nhỏ. Nhìn đến nơi này, Vân Mộng Vũ cũng không nói gì.

    Vân Mộng Vũ quay đầu nhìn về phía khác, đột nhiên phát hiện phía sau nàng thế nhưng có một rừng trúc lớn, ánh trăng chiếu rọi xuống lóe xanh biếc u quang. Vân Mộng Vũ đang suy nghĩ muốn hay không tìm cái lý do qua bên rừng trúc kia hít thở không khí, chợt nghe tiếng nói thái giám vang lên, “Hoàng thượng giá lâm.”

    Mọi người vội vàng đứng dậy hành lễ.

    Lễ tất, mọi người đều hồi vị trí chính mình, phía sau Vân Mộ cũng ngồi lại đây. Mọi người ngồi xong liền bắt đầu xem hôm nay có người nào trình diện. Chỉ thấy hoàng thượng, thái hậu cùng hoàng hậu ngồi ở trước trên đài cao, mặt hướng mọi người. Bên trái Hoàng thượng ngồi đầu tiên là thái tử, theo thứ tự đi xuống đó là các vương gia còn có các đại thần. Bên phải Hoàng thượng vị trí thứ nhất......

    Khi mọi người xem rõ ràng người nọ, ngay cả hô hấp cũng bị kiềm hãm, toàn trường nháy mắt im lặng.
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Hiên vương

    Người kia nên hình dung như thế nào đây. Tựa hồ vắt hết óc cũng khó có thể tìm ra từ để hình dung hắn. Áo trắng tóc đen, trên đỉnh đầu dùng một cây trâm ngọc cố định…

    Gió nhẹ nhàng thổi qua, vài sợi tóc nhẹ bay phất phơ, ánh trăng treo giữa không trung, sáng rực như ban ngày. Dưới ánh trăng, da thịt hắn ẩn hiện bóng loáng, ánh mắt khẽ chớp như hàng ngàn ngọc lưu ly sáng chói.

    Dung mạo như tranh, xinh đẹp căn bản không giống thần tiên, muốn bao nhiêu xinh đẹp thì có bấy nhiêu xinh đẹp, muốn bao nhiêu phong thái uy nghi thì có bấy nhiêu phong thái uy nghi, căn bản là hội tụ tất cả những cái xinh đẹp động lòng người. Hắn chỉ tùy tiện mặc một cái áo choàng màu trắng cũng đủ cảm thấy so với thần tiên thì chỉ có hơn chứ không kém.

    Người này đẹp mê hoặc cả nam lẫn nữ, vẻ đẹp thoát tục mà hút hồn, đúng là không thể dùng ngôn từ gì để hình dung. Đôi mắt sâu như hồ nước, làm cho người ta muốn hãm sâu vào, khó có thể tự kiềm chế, chỉ biết là càng giãy dụa thì càng lún thật sâu. Đôi mắt ấy, như sao sáng trên trời, chói mắt làm cho người ta không dám nhìn thẳng. Đôi mắt này tối đen như mực, đen đến thuần túy, làm cho người ta như muốn đui mù. Cứ như là trong trời đất này, mọi vẻ đẹp đều tập trung hết lên người của hắn. Qủa nhiên là phong hoa tuyệt đại, tao tao nhã nhã, không ai sánh bằng.

    Nhất thời mọi người đều ngây ngốc, Vân Mộng Vũ cũng thất thần trong chốc lát, mới phục hồi tinh thần lại, trong lòng thầm mắng, yêu nghiệt, tuyệt đối là yêu nghiệt, đẹp như thế để làm gì a….(Sally: Quả là nam chính có khác a)

    Hoàng thượng thấy mọi người như vậy, cười khổ một chút, hoàng đệ này, bất luận đến đâu, đều là tiêu điểm của mọi người, giống như mẫu thân của hắn, là một tuyệt sắc mỹ nữ. Sở Phách Thiên ho nhẹ một tiếng, kéo suy nghĩ của mọi người trở về thực tại.

    Mọi người phục hồi lại tinh thần, nhưng vẫn có một số thiên kim tiểu thư sắc mặt ửng đỏ, lặng lẽ nhìn lén trong đó có Vân Ngọc. Mà Vân Mộng Vũ thì lại đem sự chú ý đặt trên người vị thủ vệ của Hiên vương kia, nam tử kia cũng là đang cười nhìn Vân Mộng Vũ, còn thừa dịp người khác không chú ý lặng lẽ ném cái nhìn ấm áp về hướng Vân Mộng Vũ.

    Vân Mộng Vũ nhìn, lại nghịch ngợm hướng Mộc Phong liếc mắt một cái. Vân Mộng Vũ trong lòng cảm thấy buồn cười, không nghĩ tới vị biểu ca này thật thú vị.

    Hoàng thượng thấy mọi người đã khôi phục thái độ bình thường, liền bắt đầu hoan nghênh Hiên vương trước, sau đó nói đến Mộc Phong đi theo bảo hộ Hiên vương có công, nếu bàn về công sẽ ban thưởng.

    “Mộc Phong tiến lên tiếp chỉ.” Hoàng thượng cao giọng nói.

    “Có vi thần.” Mộc Phong tiến lên, vung y bào, quỳ xuống trước mặt hoàng thượng.

    “Mộc Phong nhiều năm theo bảo hộ Hiên vương, không phụ sự kỳ vọng. Nay trẫm phong Mộc Phong làm nhị phẩm tướng quân, ban thưởng vạn lượng hoàng kim, khâm thử.”

    “Tạ chủ long ân.”

    Nghe hoàng thượng sắc phong, tất cả những người có mặt ở đây đều vẻ mặt có hâm mộ, có ghen tị. Lão phu nhân nghe làm nhị phẩm tướng quân, lập tức cảm thấy trăm chuyển ngàn hồi. Hộ quốc tướng quân phủ cũng không bình thường, bà cũng không thể dễ dàng đắc tội.

    Chuyện Lí Như phù chính chỉ có thể nói nàng mệnh không đủ lớn. Mà Vân Mộng Vũ xem ra về sau bà nên đối xử tốt, miễn cho cùng hộ quốc tướng quân phủ nảy sinh hiềm khích.
    Lúc này mọi người bắt đầu ăn uống linh đình, thỉnh thoảng có các thiên kim tiểu thư lên đài biểu diễn, một bên biểu diễn còn một bên hơi ngượng ngùng nhìn Hiên vương. Vân Mộng Vũ vừa ăn điểm tâm vừa nhàm chán xem những người này biểu diễn, cứ tới tới lui lui đều là vài động tác giống nhau, thật hết chỗ nói, còn có đánh đàn đều là vài điệu tầm thường như thế, cũng không biết bọn họ nghĩ như thế nào mà khen hay.

    Chỉ chốc lát, Vân Mộng Vũ ngạc nhiên phát hiện Vân Ngọc cũng thay đổi trang phục vũ công. Vân Mộng Vũ lập tức có hứng thú, nàng thật tò mò, đại mỹ nhân Yến kinh rốt cuộc có bao nhiêu vĩ đại. Vân Ngọc hơi xấu hổ tiêu sái đi lên đài. Vân Ngọc mặc vũ y, theo như Vân Mộng Vũ đánh giá. Nghê thường vũ y này thật ra có đẹp đó, bất quá không thấy gợi bao nhiêu xinh đẹp, quyến rũ trong đó. Nhưng những công tử quý tộc trẻ tuổi trong yến hội này ai cũng nhìn đến hai mắt tỏa sáng.

    Nhìn thấy tình huống này, Vân Mộng Vũ nhất thời buồn bực. Sự khác biệt này tuyệt đối là phân biệt đối đãi a.

    Vân Mộng Vũ lập tức không còn hứng xem, vì thế nàng lặng lẽ đi ra ngoài, hướng rừng trúc mà đi. Đi vào rừng trúc, bổng có một trận gió nhẹ thổi qua, Vân Mộng Vũ nhất thời cảm thấy tinh thần sảng khoái. Hai tay nhẹ mở ra, nhẹ đón gió, khẽ ngẩng đầu lên. Gió khẽ thổi tóc của nàng, làn váy bay nhẹ trong gió. Từ xa xa nhìn lại, quần áo bay bay, tóc đen lượn lờ. Đẹp như trăng sáng tựa tiên tử, tựa hồ muốn bay đi, rời khỏi phàm trần này.

    Vân tiểu thư tính tình đều tùy ý như vậy sao?” Đột nhiên có thanh âm từ phía sau truyền đến, tiếng nói như rượu ngon tinh khiết động lòng người, rất dễ nghe. Vân Mộng Vũ nghe có người nói chuyện, hơn nữa là giọng nam dễ nghe như thế, trong lòng tò mò, liền quay đầu lại, thu vào đáy mắt là một dung nhan kinh động lòng người.

    Không ngờ đó là Sở Hiên.

    Đứng nhìn lâu như vậy, Vân Mộng Vũ mới phát hiện, Sở Hiên thật sự là người hoàn mỹ đến không thể thấy được chút tì vết. Vân Mộng Vũ nhìn chằm chằm Sở Hiên, Sở Hiên cũng cúi đầu cười. Tiếng cười làm cho Vân Mộng Vũ có một cảm giác khác thường.

    Chết tiệt, tên yêu nghiệt này, trong lòng Vân Mộng Vũ thầm mắng.

    Vân Mộng Vũ nghe Sở Hiên cười nhẹ thì cực kì khó chịu, lui về sau hai bước, xa cách nói: “Thần nữ không biết Hiên vương tại đây, quấy nhiễu Hiên vương, thần nữ xin cáo lui.” Nói xong, xoay người rời khỏi. Vừa đi vừa ảo não, như thế nào lại bị sắc đẹp của tên yêu nghiệt này mê hoặc chứ. Vân Mộng Vũ trong lòng thầm tự mắng mình. (Sally: hehe chị trúng mỹ nam kế)

    Hiên đứng phía sau, nhìn theo bóng dáng Vân Mộng Vũ, trong mắt lước qua tia sáng khác thường. Khóe miệng khẽ nhếch lên.

    Vân Mộng Vũ trở lại yến hội, nhìn thấy Vân Ngọc vẻ mặt rầu rĩ, bộ dáng không vui, nhất thời liên tưởng, liền khẳng định là vì Hiên vương không ở đó.Lại nhìn về phía lão phu nhân, giờ phút này đang cùng các lão phu nhân ở phủ khác tán gẫu thật vui vẻ. Vân Mộng Vũ nhìn thấy, trong lòng cảm thấy chán ghét, lúc này trong lòng nàng rất muốn nhìn thấy bà ngoại. Bởi vì Trịnh lão thái thái thân thể không tốt lắm, các yến hội nàng bình thường cũng không tới tham gia.

    Còn Vân Dung kia, Vân Mộng Vũ lại không thấy bòng dáng của nàng ta đâu, kỳ quái, nàng đã đi đâu. Vừa định đi hỏi, liền thấy Vân Dung đã trở lại, hơn nữa còn có bộ dáng thẹn thùng. Vân Mộng Vũ liền quét mắt về hướng vương gia, nhìn thấy Diễm vương Sở Diễm cũng vừa mới trở về. Nhìn thấy tình huống này, khóe miệng Vân Mộng Vũ không thể không cười.

    Vừa định rời đi, liền thấy vẻ mặt chán ghét của Sở Dạ nhìn nàng, bên cạnh hắn, Sở Minh An lại mang vẻ mặt không có hảo ý. Vân Mộng Vũ cảm thấy buồn bực, Sở Dạ kia, hắn luôn làm người khác thấy chán ghét, nam nhân này, nàng thật không muốn nhìn thấy. Mà Sở Minh An kia, luôn tìm cách đi đâm chọc nàng, thật hết chỗ nói.

    Vân Mộng Vũ đột nhiên nhớ tới Vương Tuyết Nhi, liền hướng phía sau Sở Dạ nhìn nhìn, quả nhiên thấy được, hiện tại ngoài mặt nàng ta vẫn như cũ là một nữ nhân nhu nhược, yếu đuối, mà Vương Tuyết Nhi cũng đang nhìn nàng, vẻ mặt khiêu khích.Khiêu khích nàng vì hiện tại nàng ta được ngồi ở vị trí chính phi sao? Sớm hay muộn có một ngày ta sẽ cho ngươi rơi xuống thực thảm.

    Vân Mộng Vũ cũng khiêu khích lại. Lúc này, Vân Mộng Vũ cảm thấy có một ánh mắt đang nhìn về phía nàng, Vân Mộng Vũ nhìn kỹ lại, thấy có người tới, liền kinh ngạc không thôi.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16: Bà ngoại cháu rất khỏe

    Vân Mộng Vũ nâng mắt nhìn lại, thì thấy Sở Diễm cũng đang nhìn nàng. Đây là tình huống gì, nàng lại không đắc tội với hắn. Như thế nào hắn lại nhìn nàng, hắn tính làm gì đây? Mà bên cạnh, Vân Dung cũng mang vẻ mặt phòng bị nhìn nàng, đem nàng trở thành tình địch của nàng ta.

    Diễm vương Sở Diễm, làm người kiêu ngạo bất thường, nhưng năng lực lại rất mạnh, được hoàng đế trọng dụng. Nổi bật có khi còn hơn cả thái tử Sở Thụy Phong. Theo trực giác của Vân Mộng Vũ, Sở Diễm tuyệt đối là người rất nguy hiểm, nhất định phải tránh xa hắn ra. Nhưng khi nhìn Sở Diễm, nàng cảm thấy, sự tình khẳng định sẽ không đơn giản như nàng tưởng.

    Vân Mộng Vũ căn bản không nghĩ đến sẽ tham gia phân tranh, nàng chỉ là muốn báo thù, rồi quay về hiện đại mà thôi. Nhưng, xem ra có điểm khó khăn, lốc xoáy phân tranh đã sớm đem nàng quấn vào.

    Yến hội chấm dứt, mọi người lên xe ngựa trở về, thế nhưng không ai nói với nhau một câu nào. Một lúc sau đến Tâm Mộng cư, Vân Mộng Vũ tắm rửa xong liền lên giường ngủ.

    Mấy ngày kế tiếp, Vân Mộng Vũ đều yên bình ở trong tướng phủ. Nhưng mà trong khoảng thời gian này bên ngoài lại không đươc yên bình cho lắm. Nơi nơi không phải đang bàn luận Hiên vương khí chất phi phàm, thì là đang bình luận Vân Mộng Vũ vì thành toàn chuyện tốt cho Dạ vương cùng sườn phi, lại bị Dạ vương cùng sườn phi hãm hại. Nhất thời thanh danh Vân Mộng Vũ tốt lên rất nhiều, mà Dạ vương cùng Vương Tuyết Nhi thanh danh thẳng tắp rơi xuống. Mà Dạ vương phủ không vì lời đồn đãi mà có nửa điểm đáp lại.

    Vân Mộng Vũ nhiều ngày đều ở trong Tâm Mộng cư, ngẫu nhiên ngâm thơ, vẽ tranh. Hơn nữa, lại đến thỉnh an lão phu nhân đúng giờ, tựa như một tiểu thư khuê các. Mẹ con Vân Ngọc trong lòng cực hận, dù vậy cũng không dám làm gì, dù sao hiện tại Mộc gia củng đang yên ổn.

    Vân Mộng Vũ đi vào Thụy Lân viện thỉnh an lão phu nhân. Cùng lão phu nhân hàn huyên một hồi, Vân Mộng Vũ mở miệng nói:“Tổ mẫu, Vũ nhi rất nhớ ngoại tổ mẫu, Vũ nhi muốn đi tướng quân phủ thăm ngoại tổ mẫu. Không biết, tổ mẫu thấy thế nào?”

    Lão phu nhân nghe xong, trong mắt tinh quang chợt lóe, đi cũng tốt, như vậy cũng có lợi cho quan hệ của hai nhà.

    Lão phu nhân từ ái nói: “Vũ nhi thật là có hiếu, để ta bảo Lí di nương chuẩn bị một ít đồ cho ngươi mang đi, coi như là có một chút tâm ý của tướng phủ.”

    “Vâng, thưa tổ mẫu” Vân Mộng Vũ nhu thuận trả lời.

    Ngày thứ hai, Vân Mộng Vũ ngồi kiệu tới trước cửa hộ quốc tướng quân phủ. Đây là cửa chính theo phong cách cổ xưa, Vân Mộng Vũ trong lòng nhất thời xúc động. Trong trí nhớ của Vân Mộng Vũ, ngoại tổ mẫu rất thương nàng, bởi vì nàng tính cách yếu đuối, lại trời sanh tính giản dị, hơn nữa lại bị Lí Như hãm hại. Vân Mộng Vũ cuối cùng cũng cùng hộ quốc tướng quân phủ quan hệ càng lúc càng mờ nhạt.

    Vân Mộng Vũ nghĩ đến lão thái thái, hốc mắt nhất thời có chút ướt át. Phu quân Trịnh lão thái thái mới bệnh qua đời, mà đứa con duy nhất trong chiến tranh đã chết, con dâu cũng tự tử theo. Mộc gia chỉ còn lại có lão thái thái cùng cháu đích tôn. Nhiều năm trôi qua, lão thái thái vẫn cố gắng bảo vệ Mộc gia.

    Vân Mộng Vũ lẳng lặng đứng ở cửa một lúc, Hồng Mai tiến lên gõ cửa. Thủ vệ thấy Vân Mộng Vũ, rất kinh ngạc nhìn nàng rồi lại liếc mắt một cái, trong mắt có chán ghét cùng sự khinh bỉ.

    Vân Mộng Vũ trong lòng biết, hắn cho rằng, nguyên lai hộ quốc tướng quân phủ chỉ có lão thái thái, cho tới bây giờ không có ai tới thăm. Mà nay, tôn thiếu gia trở về, Mộc gia muốn quật khởi, nên mới chịu tới thăm. Động cơ thật sự là làm người ta không thể không hoài nghi.

    Vân Mộng Vũ cũng không có đi vào nhà, chỉ là lẳng lặng đứng ở nơi đó chờ gã sai vặt thông báo.

    Trong lòng Vân Mộng Vũ lúc này có cảm giác ê ẩm, lại có điểm chờ mong. Chỉ chốc lát gã sai vặt liền vội vàng chạy đến, nói là lão thái thái thỉnh nàng đi vào.

    Vân Mộng Vũ đi vào đại sảnh, liền nhìn thấy lão thái thái đầu tóc trắng xóa, bên cạnh là Mộc Phong vẻ mặt kính cẩn đứng nghe theo. Nhìn thấy lão thái thái đầu bạc, Vân Mộng Vũ trong lòng đau xót, thiếu chút nữa bật khóc. Tuổi của Lão thái thái cùng tuổi của mẫu thân Vân Mộ không hơn kém là bao, nhưng khi so sánh thì hình như là già đi mười tuổi. Tang phu, tang nhi tử đã làm cho lão thái thái thiếu chút nữa không chống đỡ nổi. Nhưng vì cháu đích tôn cùng Hộ quốc tướng quân phủ, bà lại bắt buộc bản thân mình kiên cường đứng lên. Lão thái thái làm cho Hộ quốc tướng quân phủ nhiều năm ở Yến kinh tuy rằng thanh danh không nổi trội, nhưng thủy chung đứng sừng sững không ngã.

    Lão thái thái nhìn Vân Mộng Vũ, hốc mắt đã tràn đầy nước mắt, Mộc Phong muốn đi xuống dưới. Vân Mộng Vũ vội vàng đi ra phía trước, đi đến trước mặt lão thái thái, cũng nhịn không được rớt nước mắt. Hai tay lôi kéo tay áo lão thái thái, hai mắt rưng rưng gọi nhỏ một tiếng, “Bà ngoại.”

    Lão thái thái nghe được tiếng kêu bà ngoại, liền đem Vân Mộng Vũ ôm vào trong lòng, nghẹn ngào nói: “Tốt, tốt, tốt.” Lão thái thái liên tục nói ba chữ tốt, nói xong cũng không biết nói gì, cứ như vậy mà ôm Vân Mộng Vũ.

    Nhìn lão thái thái như vậy, Mộc Phong sợ lão thái thái khóc nhiều làm tổn hại đến sức khỏe, vội vàng khuyên nhủ: “Bà nội, người đừng khóc, biểu muội trở về, đây là chuyện vui, phải vui vẻ mới đúng. Mau, đừng khóc, người khóc con cũng muốn khóc theo”

    Nghe được lời nói của Mộc Phong, lão thái thái nhịn không được nín khóc mỉm cười. Vân Mộng Vũ trong lòng lão thái thái cũng ngẩng đầu lên. Nhìn thấy Mộc Phong dỗ lão thái thái rất tốt, Vân Mộng Vũ trong lòng không khỏi một lần nữa đánh giá Mộc Phong. Nhìn bề ngoài, Mộc Phong thực như ánh mặt trời, như là một nam nhân tùy tiện, nhưng thực tế Mộc Phong lại là một người có tâm tư tinh tế. Vô luận là yến hội đưa ra ánh mắt ấm áp, hay là hiện tại dỗ lão thái thái chuyển từ khóc sang mỉm cười.

    Nghĩ đến đây, Vân Mộng Vũ mỉm cười nhìn Mộc Phong. Mộc Phong như hiểu ý tứ của Vân Mộng Vũ, đáp lại nàng một ánh mắt an tâm. Ý như nói nàng hãy yên tâm, hắn sẽ đối đãi tốt với lão thái thái.

    Vân Mộng Vũ giờ phút này trong lòng cảm giác thập phần ấm áp, đây là cảm giác đã lâu nàng không có cảm nhận được. Vân Mộng Vũ nhìn lão thái thái đã khống chế tốt cảm xúc, sau cũng kéo cánh tay lão thái thái, nhẹ giọng nói: “Bà ngoại, đều là lỗi của Vũ nhi, Vũ nhi phải sớm đến trước mặt bà ngoại cho tròn đạo hiếu. Vũ nhi thật sự là bất hiếu, còn làm cho bà ngoại thương tâm. Bà ngoại về sau đừng thay Vũ nhi thương tâm, Vũ nhi hết thảy đều tốt lắm. Bà ngoại hết thảy đều có thể yên tâm.”

    Nghe Vân Mộng Vũ nói như vậy, lão thái thái không khỏi xúc động nói: “Vũ nhi, ban đầu ta còn có thể thường thường đi tướng phủ mang ngươi về đây, còn có thể thường xuyên nhìn thấy ngươi. Từ khi biểu ca ngươi đi rồi, tướng quân phủ danh vọng giảm xuống, tướng phủ cũng không gặp ta. Từ đó, ta cũng khó mà gặp được ngươi. Hiện tại thì tốt rồi, biểu ca ngươi đã trở lại, về sau bọn họ cũng không dám khi dễ người của tướng quân phủ chúng ta.”

    Vân Mộng Vũ nghe lão thái thái nói, trong lòng cảm động không thôi, lão thái thái lúc nào cũng đều nghĩ đến nàng. Tướng quân phủ lúc nào cũng xem nàng như người nhà, mà tướng phủ kia, những con người đó giống như là cầm thú.

    Lão thái thái nắm tay Vân Mộng Vũ, lo lắng hỏi: “Vũ nhi, mấy năm nay, ngươi sống tốt không?”

    Vân Mộng Vũ cúi đầu, lúc này ánh mắt của nàng có nồng đậm cừu hận. Có lẽ là thời gian lâu, nàng cảm giác chính mình càng ngày càng giống Vân Mộng Vũ thật. Vân Mộng Vũ yêu, Vân Mộng Vũ hận, nàng đều có thể cảm nhận được. Nàng biết, ở trong này, nàng có ràng buộc, nàng phải bảo vệ người thân, bằng hữu. Nàng cũng biết, nàng cũng muốn báo thù, muốn đòi lại công đạo......

    Vân Mộng Vũ giấu đi đủ loại cảm xúc trong mắt, ngẩng đầu lên, lại là cặp mắt trong vắt không tỳ vết.

    Vân Mộng Vũ cười khẽ đối lão thái thái nói: “Bà ngoại, cháu đương nhiên sống rất tốt. Các nàng không thể thương tổn đến cháu, cháu là cháu ngoại nhưng cháu rất lợi hại. Cái gọi là đạo cao một thước, ma cao một trượng, cháu chính là ma trong lòng các nàng. Các nàng nào dám thương tổn cháu.”

    Xác thực, về sau, nàng chính là ma trong lòng các nàng. Lão thái thái nghe được Vân Mộng Vũ nói, nhịn không được nhéo nhẹ đầu mũi Vân Mộng Vũ, cười mắng: “Ngươi thật là biết đùa, chỉ biết làm cho bà ngoại vui vẻ”

    Vân Mộng Vũ nghe được cười rất vui vẻ, lại còn bổ nhào vào trong lòng lão thái thái. Vân Mộng Vũ trong lòng cũng yên lặng nghĩ, nàng nhất định phải bảo hộ tốt tướng quân phủ, tuyệt đối không thể làm cho bất luận kẻ nào xúc phạm tới tướng quân phủ.

    Lão thái thái nhìn Vân Mộng Vũ tươi cười đầy mặt ở trong lòng mình làm nũng, trong lòng nhất thời cảm giác tràn đầy vui vẻ. Mộc Phong nhìn một màn ấm áp như vậy, đứng ở bên cạnh cười nhưng không nói, nhưng ánh mắt của hắn lại trở nên càng kiên định.

    Vân Mộng Vũ ở lại tướng quân phủ vài ngày, cùng lão thái thái ở trong phủ tản bộ, uống trà. Ngày trôi qua, tuy rằng đơn giản, nhưng cũng rất ấm áp. Trong lúc đó, lão thái thái thường xuyên đưa mắt lo lắng nhìn Vân Mộng Vũ. Vân Mộng Vũ biết lão thái thái lo lắng hôn sự của nàng, nàng nghĩ sẽ khuyên nhủ lão thái thái. Nhưng cũng không biết nên mở miệng như thế nào, nói tóm lại là nàng muốn đi, tóm lại là nàng không thể cho lão thái thái nhìn thấy nàng thành thân. Mỗi khi nghĩ đến việc này, Vân Mộng Vũ cũng cảm thấy rất là phiền muộn.

    Vài ngày sau, Vân Mộng Vũ từ biệt lão thái thái, ánh mắt lưu luyến không rời, khởi hành trở về tướng phủ. Vân Mộng Vũ ngồi trong kiệu tranh thủ chợp mắt, đột nhiên cỗ kiệu ngừng, bên ngoài truyền đến tiếng đánh nhau.

    Vân Mộng Vũ vén màn kiệu lên xem, ai ngờ, vừa vén màn lên, còn chưa thấy rõ phát sinh chuyện gì, liền bị một người lấy con dao kề vào cổ, nhất thời lâm vào bóng tối.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Bị bắt

    Vân Mộng Vũ mơ mơ màng màng cảm giác có một bàn tay đụng vào người nàng, loại đụng chạm này làm cho nàng cực kỳ không thoải mái.

    Vân Mộng Vũ ghét nhất bị người xa lạ đụng chạm, mà lúc này cảm giác giống như là có một bàn tay cứ vuốt ve trên người nàng. Vân Mộng Vũ lập tức tỉnh táo lại, mở to mắt, lại đối diện với ánh mắt tràn ngập vẻ dâm tà.

    Nhìn đến ánh mắt kia, Vân Mộng Vũ có một loại cảm giác muốn nôn. Mắt Vân Mộng Vũ cụp xuống, làm cho người bên cạnh không thấy rõ thần sắc lúc này của nàng.

    Sở Minh An, dĩ nhiên là tên súc sinh. Xem ra hắn nghĩ bản thân hắn quá tốt, vậy mà lại dám có loại tâm tư xấu xa đối với nàng.

    Trong mắt Vân Mộng Vũ loé lên một tia sáng lạnh như băng, Sở Minh An, nàng nhất định phải làm cho hắn muốn sống cũng không được, muốn chết cũng không xong. (Vũ tỷ đã nổi giận rồi T_T)

    Vân Mộng Vũ biết giờ phút này nàng cần bình tĩnh, nàng bị Sở Minh An bắt cóc, giờ phút này nguy hiểm đến cực điểm, nếu có một chút sơ ý, khả năng nàng sẽ trở thành con mồi cho Sở Minh An.

    Nàng phải làm như thế nào đây, giờ phút này Sở Minh An vẫn còn ngồi đó, căn bản không có cách nào chạy thoát.

    Vân Mộng Vũ cảm thấy không ổn, trong đầu hiện lên vô số ý niệm, nhưng đều bị nàng bác bỏ. Không được, nàng không thể chờ mong người khác cứu viện, giờ phút này nàng chỉ lẻ loi một mình, nàng chỉ có thể dựa vào chính mình mà thôi.

    Nghĩ xong, Vân Mộng Vũ nắm chặt hai tay, căng thẳng đến nỗi móng tay đâm sâu vào thịt.

    Sở Minh An đặt tay ở trên người nàng, nhìn nàng nửa ngày cũng không nói gì, cũng không có nửa điểm phản ứng. Rồi lại vươn tay, bắt lấy chiếc cằm thon gọn của Vân Mộng Vũ, bắt buộc nàng ngẩng đầu lên nhìn hắn.

    Vân Mộng Vũ cảm giác cằm bị hắn siết lại rất đau, tựa như là bị trật khớp. Vân Mộng Vũ cố nén đau, ngẩng đầu lên, nét mặt tươi cười như hoa nhìn Sở Minh An.

    Sở Minh An vạn lần thật không ngờ Vân Mộng Vũ sẽ phản ứng như thế này, hắn có nghĩ tới nàng sẽ khóc thật to, rồi hận nghiến răng nghiến lợi, hoặc giống lần trước ở Dạ vương phủ giãy giụa tới khi chết.

    Mà hiện tại, trong mắt hắn lại đang có một dung nhan kiều diễm đang mỉm cười nhìn hắn.

    Sở Minh An giờ phút này chỉ cảm thấy toàn bộ nhiệt huyết dâng trào, đầu hắn như muốn nổ tung. Giờ phút này trong mắt hắn chỉ nhìn thấy người dưới thân, đẹp nhất thiên hạ, tóc đen mượt như suối, làn mi cong như trăng rằm, sóng mũi thẳng đều xinh đẹp, môi anh đào mê người khẽ nhếch, làm cho người ta tưởng tượng muốn hôn thật sâu. Hai mắt sáng lấp lánh như giọt nước lại đang ôn nhu thâm tình nhìn hắn, xuân tình trước mắt, làm cho Sở Minh An nhìn mà muốn ngã vào hồ nước sâu đó mãi mãi.

    Sở Minh An kìm lòng không được liền cúi đầu, muốn hôn lên kia môi đỏ mọng mê người. Lúc sắp hôn được, lại bị một cánh tay mảnh khảnh ngăn cản.

    Sở Minh An nghĩ Vân Mộng Vũ còn ngại ngùng, muốn xem hắn biểu diễn một chút kỹ xảo trên giường.

    Giờ phút này, ở trong lòng hắn cho rằng Vân Mộng Vũ là một nữ nhân ham vinh hoa phú quý. Hắn nghĩ Vân Mộng Vũ bây giờ đã là khí phi, ai dám lấy nàng, giờ phút này cũng chỉ có hắn còn dám muốn nàng. Lúc này Vân Mộng Vũ nếu đủ thông minh sẽ biết bắt lấy cơ hội.

    Bất quá, hắn sẽ không có khả năng cho Vân Mộng Vũ một danh phận, nàng chỉ có thể là tiểu thiếp, hắn cũng không thể bởi vì một nữ nhân mà cùng Dạ vương đối đầu.

    Nếu hắn không biết Dạ vương chưa từng chạm qua nàng, hắn mới không thèm chạm vào nàng.

    Giờ phút này Sở Minh An thấy Vân Mộng Vũ như vậy, cũng rất thích ý phối hợp với nàng một chút. Rồi bắt lấy cánh tay của nàng, tiến đến bên miệng, nhẹ nhàng hôn lên, từng chút từng chút một. Vân Mộng Vũ bị hắn hôn toàn thân đều nổi da gà, không ngờ người này lại ghê tởm đến như vậy. Vân Mộng Vũ rút bàn tay mềm của mình từ trong tay Sở Minh An ra. Sở Minh An thấy trong tay không còn tay của Vân Mộng Vũ, trên môi cũng mất đi xúc cảm tuyệt vời, nhất thời cảm thấy trống trải.

    “Vân Mộng Vũ, lạt mềm buộc chặt cũng phải biết có chừng mực, nếu nàng làm quá, nàng sẽ mất đi thứ mà nàng muốn có được từ ta.” Sở Minh An hai mắt híp lại, tức giận như người không săn được con mồi của mình.

    Giờ phút này trong lòng của Sở Minh An vẫn còn tham luyến cùng hoài niệm hương vị vừa rồi của nàng. Thật sự là không nghĩ tới, Vân Mộng Vũ lại có bản lãnh này, chỉ cần một bàn tay, đã làm cho hắn dục hỏa đốt người, muốn ngừng mà không được.

    Giờ phút này, Sở Minh An cảm thấy toàn thân khô nóng, nhu cầu cấp bách dưới thân đã nổi lên.

    “Vương gia, người nói như vậy là ý gì. Cho dù vương gia muốn thiếp thân thì cũng phải cho người ta chuẩn bị một chút, vương gia cứ như vậy đem thiếp thân đến hầu hạ, thiếp thể xác và tinh thần đến bây giờ còn hơi sợ. Vốn tưởng rằng vương gia là người thương hoa tiếc ngọc, không nghĩ tới........” Nói xong, Vân Mộng Vũ liền bật khóc.

    Thấy nàng khóc đến nhoè lệ hai mắt, Sở Minh An giật mình cảm thấy thanh tỉnh một ít, cảm giác trong lòng cũng không thoải mái. Sở Minh An vội vàng dỗ, “Được rồi, mỹ nhân đừng khóc, mỹ nhân nói muốn như thế nào thì như thế đó đi.”

    Sở Minh An vừa nói vừa lấy ngón tay nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên mặt Vân Mộng Vũ.

    Vân Mộng Vũ rưng rưng nước mắt, ủy khuất nói: “Vương gia nếu thật sự đau lòng vì thiếp thân, vậy hãy cho thiếp thân một chút thời gian thích ứng.”

    Sở Minh An nghe được lời này, hai mắt hắn híp lại, ánh mắt hắn tựa hồ có thể nhìn thấu tâm tư của Vân Mộng Vũ.

    Trong lòng Vân Mộng Vũ nhất thời cảnh báo mãnh liệt, nam nhân này rất nguy hiểm, Sở Minh An, tuyệt đối không giống ngoài mặt biểu hiện đơn giản như vậy. Tâm cơ sâu như vậy, rất nguy hiểm, xem ra tham vọng của hắn không hề nhỏ.

    Vân Mộng Vũ biết ở trước mặt hắn là tuyệt đối không có cơ hội đào tẩu, nàng chỉ có thể tranh thủ thời gian.

    Vân Mộng ánh mắt xấu hổ nhìn Sở Minh An, “Vương gia, vì sao lại nhìn thiếp thân như vậy, thiếp thân chỉ muốn chuẩn bị tốt, mới có thể hầu hạ vương gia. Dù sao thiếp thân chưa từng có kinh nghiệm, vương gia dù sao cũng phải cho thiếp chút thời gian chứ. Hơn nữa bây giờ còn là ban ngày, nếu không, đợi đến buổi tối lại...... Lại làm đi.” Vân Mộng Vũ nói xong, trên mặt lại thẹn thùng sắc mặt ửng hồng. Thẹn thùng cúi đầu xuống, không dám giương mắt nhìn hắn.

    Sở Minh An nhìn thấy Vân Mộng Vũ như vậy, trong lòng nghĩ, cũng hiểu được là hắn hay đa nghi. Vân Mộng Vũ là loại người nào, hắn không phải rất rõ ràng sao, tuy nói ngày đó trong yến hội biểu hiện thật sự không có gì nổi bật. Nhưng chắc là bởi vì bị hưu, khó tránh khỏi tính tình thay đổi một ít cũng không kỳ quái. Hơn nữa, nữ tử như nàng cũng không có năng lực đùa giỡn hắn.

    Vả lại, hắn muốn nàng là vì nàng sẽ giúp hắn tạo nên nghiệp lớn. Chỉ cần hữu tướng phủ cùng tướng quân phủ duy trì, lại lấy lòng Sở Dạ. Chỉ cần hắn nạp Vân Mộng Vũ làm thiếp, hắn có thể tuyên bố nàng quả thật là vì ghen tị mới bị hưu.

    Nhưng trước hết là phải làm cho nàng cam tâm tình nguyện đi theo hắn.

    Trong gian phòng có ánh lửa đỏ, trong lòng Vân Mộng Vũ cũng suy nghĩ rất nhiều. Vân Mộng Vũ trong lòng nghĩ Sở Minh An bắt cóc nàng mục đích rốt cuộc là vì cái gì.

    Sở Minh An nghĩ thoả đáng, trên mặt liền mỉm cười, dùng hai tay nâng đầu Vân Mộng Vũ lên, hết sức ôn nhu nói:“Mỹ nhân nói như thế nào, thì là như thế, vậy đợi đến buổi tối đi.”

    Nói xong, liền hôn lên môi Vân Mộng Vũ, Vân Mộng Vũ hướng đầu về phía ngược lại, trong mắt lộ vẻ chán ghét. Khi giương mắt nhìn hắn cũng là mang vẻ hờn dỗi.

    Vân Mộng Vũ hai tay nâng lên, chống đẩy Sở Minh An, “Vương gia, không cần a, thật là, thiếp thân sớm muộn gì đều đã là người của chàng.” Nói xong, còn ngước ánh mắt tràn ngập xuân tình nhìn Sở Minh An liếc mắt một cái.

    Sở Minh An nhìn Vân Mộng Vũ, rồi lại đứng dậy xuống giường, đôi mắt mị hoặc nhìn Vân Mộng Vũ, “Vậy bổn vương chờ mong biểu hiện của mỹ nhân vào buổi tối.”

    Nói xong, liền cười lớn ra khỏi phòng.

    Mà trên giường Vân Mộng Vũ giờ phút này lại sớm không còn biểu tình thẹn thùng trên mặt, sắc mặt không chút thay đổi.

    Sở Minh An vừa đi, Vân Mộng Vũ lập tức xoay người đứng lên. Vân Mộng Vũ đứng dậy, đột nhiên phát hiện trên người không hiểu cảm thấy một cỗ khô nóng, cảm nhận được tình trạng của thân thể, Vân Mộng Vũ sắc mặt lập tức trở nên khó coi vô cùng.

    Tốt lắm! Sở Minh An......
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Mộng ảo khởi la hương

    Vân Mộng Vũ theo mùi hương phát ra từ lư hương, cẩn thận phân biệt rõ mùi hương, quả nhiên giống như nàng tưởng tượng.

    Mộng ảo khởi la hương, đúng thật là mộng ảo khởi la hương.

    Nếu không phải trên người nàng có huyết ngọc phượng hoàng do Tường thúc đưa cho, có khả năng phòng trăm loại độc, nếu không, nàng chỉ sợ đã bị thần trí không rõ ràng. Nhưng, giờ phút này toàn thân nàng khô nóng, vậy là nàng cũng có bị ảnh hưởng đôi chút.

    Chết tiệt, Sở Minh An này làm sao có thể có loại hương này, nghe nói hương này đã thất truyền từ lâu.

    Mộng ảo khởi la hương chính là độc của khởi la hoa ở Hạo quốc, hơn nữa lại còn thêm vào nhiều loại dược liệu quý hiếm chế tạo mà thành.

    Dược này rất ác độc, làm cho người khác ít chú ý, làm tinh thần con người không phấn chấn, hốt hoảng, như ở trong mộng. Mà nhất là khi dược liệu hết tác dụng ai cũng nghĩ như là chưa có chuyện gì phát sinh, quá mức bình thường.

    Mà nếu ai hít nhiều, sẽ thần trí không rõ, như bị trúng mị dược, toàn thân khô nóng, như có con kiến bò khắp người, thống khổ không chịu nổi, chỉ có thể cùng người giao hoan mới có thể giảm bớt thống khổ. Nó cùng mị dược khác nhau ở chỗ mị dược chỉ cần cùng người giao hoan thì sẽ giải dược, nhưng mộng ảo khởi la hương thì lại khó giải, cùng người khác giao hoan chỉ có thể để giảm bớt tác dụng.

    Mộng ảo khởi la hương là hoàng cung bí dược ở Hạo quốc, loại dược này, ở hoàng cung Hạo quốc, trước kia thường xuyên bị một số hoàng đế hoang dâm lấy để khiển trách những nữ nhân không nghe lời.

    Sau này phương pháp luyện chế loại dược này đột nhiên thất truyền, Hạo quốc không có mấy ai sở hữu được nó, thậm chí theo như lời đồn là đã tuyệt tích.

    Sở Minh An làm sao có được loại dược này?

    Sở Minh An này khiến cho nàng càng ngày càng không hiểu hắn, thần bí như thế, kiên nhẫn ẩn mình như thế.

    Bất quá, Sở Minh An dùng dược này đối phó nàng thật sự là rất ác độc.

    Vân Mộng Vũ sóng lòng cuồn cuộn, trong mắt là băng tuyết dày đặc. Sở Minh An đây là muốn cho nàng trở thành dâm phụ!

    Sở Minh An đến tột cùng là muốn làm cái gì, lại dùng thủ đoạn tàn nhẫn để đối phó nàng, hắn đến tột cùng có ý đồ như thế nào?

    Vân Mộng Vũ nghĩ nhanh, lại rất nhanh đến bên cạnh bàn cầm lấy ấm trà. Đang muốn dùng trà để xoá tan khí huân hương, trong đầu đột nhiên nghĩ ra một cách. Lập tức thu hồi ấm trà, đem ấm trà trả lại chỗ cũ.

    Vân Mộng Vũ xoay người, nhẹ đến bên cửa sổ, mượn cớ mở cửa sổ hướng ra ngoài nhìn, nhìn bên ngoài bốn phía đều có đầy người.

    Này Sở Minh An, quả nhiên cẩn thận, cho dù hạ dược ta, vẫn lo lắng, còn phái nhiều người như vậy canh chừng ta, quả nhiên là dụng tâm. Bất quá, trăm sự vẫn luôn có sơ hở, Vân Mộng Vũ trong mắt tinh quang chợt lóe, giảo hoạt nở nụ cười.

    Vân Mộng Vũ từ trong lư hương lấy ra huân hương, đem nó chia làm mấy khối lặng lẽ đặt ở trên bệ các cửa sổ, làm cho huân hương này thuận gió bay ra ngoài.

    Hiện tại là mùa hạ, nơi nơi mùi hoa tràn ngập, bình thường sẽ rất khó chú ý tới mùi mỏng manh này.

    Kế tiếp Vân Mộng Vũ liền đứng ở phía trước cửa sổ làm như đang thưởng thức cảnh sắc trong hoa viên.

    Vân Mộng Vũ đứng ở phía trước cửa sổ, yên lặng nhìn địa hình rồi ghi nhớ trong lòng.

    Ở ngoài phòng của Vân Mộng Vũ đang ở là một hoa viên nhỏ, còn có một hoa viên nhỏ khác là ở cửa sau. Thì ra đây là một tiểu viện, xa xa có một địa thế núi giả khá cao. Còn những cái khác nàng nhìn không thấy. Vân Mộng Vũ rất nhanh phân tích địa hình lợi thế để chạy trốn.

    Lúc này trời đã dần dần đen lại, màn đêm buông xuống, Vân Mộng Vũ cũng đã về tới phòng, nàng ngồi ở bên cạnh bàn, nàng đang đợi, nàng đang đợi một cơ hội thích hợp để đi ra ngoài.

    Chỉ chốc lát, tiếng đập cửa vang lên, Vân Mộng Vũ hai mắt sáng lên.

    “Mời vào.” Vân Mộng Vũ nhìn cửa phòng ôn hòa trả lời.

    Thanh âm hạ xuống, rất nhanh liền có một nha hoàn áo tím mặt mũi thanh tú mang theo một mâm đựng toàn đồ ăn đi vào.

    Nha hoàn áo tím vào đầu tiên là cung kính hướng Vân Mộng Vũ chào một tiếng, sau đó bắt đầu đem đồ ăn trong mâm đặt ở trên bàn. Dọn xong, nàng ta liền lui ra một bên.

    Vân Mộng Vũ cầm lấy chiếc đũa đang chuẩn bị gắp rau, ai ngờ lại bị trượt tay, chiếc đũa trên tay rơi xuống đất.

    Nhìn chiếc đũa rơi xuống đất, nha hoàn áo tím lập tức cúi người xuống nhặt. Nhìn nha hoàn áo tím cúi người xuống, Vân Mộng Vũ trong mắt hiện lên một tia sáng, tay phải rất nhanh vươn ra, đánh xuống ở phía sau cổ của nàng ta. Nha hoàn áo tím lập tức té xỉu trên mặt đất.

    Vân Mộng Vũ lập tức đứng dậy, đem quần áo của nha hoàn đổi với quần áo của mình.

    Sau khi đổi quần áo xong, Vân Mộng Vũ đem nha hoàn này kéo tới giường, mặt hướng vào trong, dùng chăn che kín lại.

    Mà chính nàng lại rất nhanh ngồi vào bàn trang điểm, soi gương chải đầu hoá trang.

    Rất nhanh có một khuôn mặt khác xuất hiện ở trước gương, lại thập phần giống với nha hoàn đang mê man ở trên giường.

    Nhìn thời gian vừa tới, Vân Mộng Vũ liền cầm mâm cơm ra khỏi phòng, cúi đầu đi ngang qua thị vệ đang trông coi. Thị vệ canh cửa không hề cảnh giác, bọn họ giờ phút này tinh thần thực không tốt.

    Vân Mộng Vũ một đường cúi đầu đi ra sân, đi một đoạn đường nữa, Vân Mộng Vũ nhìn bốn phía, phát hiện chung quanh cũng không có người, liền theo trí nhớ hướng núi giả mà đi.

    Đi vào núi giả, Vân Mộng Vũ đem mâm cơm đổ đi. Lại nhìn quanh bốn phía, xác định chung quanh không có người, Vân Mộng Vũ động tác gọn gàng đi lên núi giả.

    Đi lên phía bên trái của núi giả, Vân Mộng Vũ cẩn thận núp ở phía sau cẩn thận xem xét địa hình của trang viên này. Rất nhanh, Vân Mộng Vũ liền thấy được vị trí của cửa trước và cửa sau. Vân Mộng Vũ cẩn thận đi xuống.

    Vân Mộng Vũ lợi dụng các nơi cảnh vật cùng địa hình, di chuyển nhanh nhẹn. Chỉ chốc lát cửa sau ở ngay trước mặt. Vân Mộng Vũ nhanh chóng đến phía sau một cây to, Vân Mộng Vũ trốn vào sau cây, nhìn ra bên ngoài, lúc này cửa sau chỉ có hai cái gã sai vặt canh chừng, lại nhìn bên cạnh, hai bên đều là tường, hai bên không có một bóng người.

    Vân Mộng Vũ mừng rỡ, đang muốn di chuyển đến góc tường, khóe mắt đột nhiên thoáng nhìn trên góc tường tựa hồ có cái bóng. Vân Mộng Vũ lập tức dừng lại. Đợi khi thoát khỏi tình huống nguy hiểm, Vân Mộng Vũ không khỏi hít một ngụm khí lạnh. Xung quanh đây ám vệ trùng trùng, tuy rằng không rõ ràng lắm về số người và vị trí, nhưng Vân Mộng Vũ biết nàng tuyệt đối không có cơ hội chạy thoát từ nơi này.

    Vân Mộng Vũ lặng lẽ theo đường cũ đi lại, đến sau núi giả, Vân Mộng Vũ chưa từ bỏ ý định đi về phía cửa trước, đến cửa trước, hy vọng của Vân Mộng Vũ đều tan biến. Phủ này chỉ có hai cánh cửa, hơn nữa đều phòng bị chặt chẽ, không hề nới lỏng một chút nào.

    Làm sao bây giờ, ta phải rời khỏi nơi này, nơi này ám vệ trải rộng, thực dễ dàng liền phát hiện sự tồn tại của ta.

    Lại nhìn trang viên đánh giá lại một vòng, Vân Mộng Vũ thực không biết nói gì, phát hiện chỉ có phiến núi giả kia có vẻ bí ẩn. Phía sau núi giả là một rừng trúc, phía trước là một hồ nước, trên cơ bản không có người đi qua địa phương này.

    Lại đi vào núi giả, Vân Mộng Vũ nhất thời có điểm chán nản, lưng dựa vào núi giả, thân thể như mất đi sức lực, trượt người xuống dưới một chút rồi ngã ngồi trên mặt đất. Trong đầu kêu loạn, không biết còn có thể có biện pháp gì.

    Chính lúc nàng đang phiền muộn lại đột nhiên nghe được trong viện ồn ào cả lên, đèn lồng đều bị đốt sáng lên, nơi nơi đèn đuốc sáng trưng, giống như ban ngày. Vân Mộng Vũ cả kinh lập tức đứng dậy, nàng nghe thấy có rất nhiều người tới gần bên này. Vân Mộng Vũ nhất thời cảm giác sau lưng một mảnh lạnh lẽo, thân thể đều đã ướt mồ hôi lạnh.

    Làm sao bây giờ, nếu như bị hắn bắt trở về, như vậy nàng thật sự rất khó có cơ hội đào tẩu, chẳng lẽ nàng sẽ trở thành công cụ của hắn thật sao.....
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 19: Mạo hiểm cả đêm

    Vân Mộng Vũ đứng trong núi giả, nhất thời không biết nên làm như thế nào. Trong đầu tính toán rất nhiều, nhưng tất cả đều bị nàng nhanh chóng bỏ qua.

    Chạy vào rừng trúc, khẳng định là không được, bọn họ nhiều người như vậy, khẳng định sẽ bị bọn họ bắt rất nhanh.

    Giương mắt đánh giá mọi thứ xung quanh, nhưng căn bản là tìm không thấy nơi nào có thể ẩn thân hoặc rời khỏi.

    Vân Mộng Vũ lo âu đến nỗi hai mắt loạn cả lên, đột nhiên hai mắt dừng ở tia sáng trên mặt hồ, trong đầu liền nảy ra một ý. Bên tai nghe được bọn họ tới gần đây, Vân Mộng Vũ quyết định ẩn mình vào hồ nước.

    Trên mặt hồ tạo nên một vài vòng gợn sóng, chỉ trong ít phút, những vòng sóng đó nhỏ dần đến khi không nhận ra. Sở Minh An cũng trùng hợp mang theo rất nhiều người tới nơi này, Sở Minh An thân thể nhẹ nhàng dùng khinh công nhảy lên núi giả.

    Sở Minh An đứng trên núi giả tinh tế đánh giá bốn phía xung quanh, nhưng cũng không thấy được bóng dáng của Vân Mộng Vũ. Không có khả năng, nàng không có khả năng rời khỏi thôn trang, thôn trang bốn phía phân bố ám vệ trải rộng, nàng không có khả năng tẩu thoát trước nhiều ánh mắt như vậy mà thần không biết quỷ không hay. Nàng nhất định còn ở trong phủ, nhưng rốt cuộc là nàng đang ở nơi nào?

    Chết tiệt, Vân Mộng Vũ, đừng để hắn bắt được, nếu không hắn nhất định làm cho nàng sống không bằng chết.

    Sở Minh An phẫn nộ nắm chặt hai đấm tay, trên tay gân xanh nổi lên. Lần đầu tiên, hắn, Sở Minh An vậy mà bị một nữ nhân đùa giỡn. Hơn nữa nữ nhân này lại là nữ nhân mà hắn chán ghét nhất. (Sally: Ghét nhưng anh cũng không có cửa a)

    Sở Minh An bắt buộc mình phải tỉnh táo lại, rất nhanh khôi phục khí sắc khi đối mặt với cấp dưới thì vẫn là sắc mặt không đổi.

    Sở Minh An hạ lệnh lục soát cả thôn trang, không buông tha một chỗ nào. Sở Minh An cũng thi triển khinh công, hướng xa xa mà đi, cũng vào bên trong tìm người.

    Mà lúc này ở dưới đáy hồ, Vân Mộng Vũ ra sức bơi về phía trước.

    Nàng trước kia ở hiện đại là một cao thủ bơi lội, cho nên ở trong nước, nàng có thể di chuyển như một người cá. Trong nước nàng không cần lo lắng chung quanh sẽ có ám vệ. Bọn người cổ đại đó chắc chắn sẽ nghĩ nàng chỉ là một tiểu thư khuê các làm sao có thể biết bơi được?

    Không thể không thán phục chính mình, lần đầu tiên xuyên qua như vây nhưng lại có rất nhiều ưu điểm. (hehe, tỷ tự kỷ kìa)

    Vân Mộng Vũ ở dưới nước, cũng chỉ là ở trong nước trốn một lát, chờ bọn hắn tìm mệt mỏi, tinh thần lơi lỏng thì lúc đó sẽ tìm cách rời đi. Vì thế nàng lặn thật sâu ở dưới nước, bắt đầu hưởng thụ thú vui bơi lội, ai ngờ đang chu du lại phát hiện phía trước tựa hồ có ánh sáng lấp loé. Vừa thấy ánh sáng này, nàng lập tức ra sức bơi về phía có ánh sáng kia. Đối với chuyện nàng không biết, nàng luôn luôn là người dũng cảm thăm dò, dù sao hiện tại nàng cũng đang nhàn rỗi.

    Vân Mộng Vũ ra sức bơi về hướng có ánh sáng kia, bơi tới gần, mới phát hiện ở đây có cái động, Vân Mộng Vũ lập tức bơi vào cái động kia. Tiến vào sâu mới phát hiện đây không phải một cái động, mà là một cái cửa vào, một cái cửa lớn hơn cửa vào hồ nước. Tiến vào sâu, tầm nhìn rộng mở ra, mục chỗ đều là nước. Nàng lập tức đi dạo phía trên, chỉ chốc lát liền đến một cung điện trong nước.

    Thoát ra khỏi hồ nước, Vân Mộng Vũ lập tức đánh giá bốn phía, đập vào mắt là cảnh vật làm cho nàng xem đến ngây người.

    Đây là một cái hồ thật to, bốn phía có rất nhiều hoa dại không biết tên. Trên hồ là một bãi cỏ xanh mướt, bên cạnh là rừng rậm, bên kia có một thác nước nho nhỏ. Thần kỳ hơn là giờ phút này thác nước chảy xuống, có hai con tiên hạc, hai tiên hạc ở dưới thác nước chơi đùa, giống hai cái đứa trẻ nhỏ bướng bỉnh đang chơi đùa.

    Đây là một bức tranh tuyệt đẹp, ánh trăng chiếu xuống hồ, nước càng làm cho hồ mang vẻ lung linh, lấp lánh. Bốn phía, các bụi hoa dại nhẹ nhàng lắc lư theo ngọn gió, ánh trăng nhẹ nhàng rọi xuống bãi cỏ dại làm chúng tăng thêm phần lấp lánh.

    Mặt hồ bồng bềnh yên ả, nhiều loại hoa xinh đẹp, bãi cỏ xanh mướt, tiếng suối róc rách, tiên hạc chơi đùa cùng nhau.

    Nàng giờ phút này có cảm giác như đây không phải là thật, như là không ở nhân gian, đẹp đẽ, yên tĩnh như thời xa xưa.

    Nhìn thấy hai tiên hạc này, hai mắt Vân Mộng Vũ tối sầm lại, đây là hai tiên hạc do Sở Hiên mang về.

    Nhưng hiện tại hai tiên hạc này ở đây, như vậy không phải Sở Hiên cũng đang ở trong này sao? Vân Mộng Vũ lập tức nhìn bốn phía, phát hiện trừ bỏ chính bản thân mình thì không còn một ai khác, thế này mới yên tâm thưởng thức cảnh đẹp.

    Vân Mộng Vũ ngồi trên cỏ vươn vai vặn mình một cái, rồi lại lập tức đứng dậy đi vào phía rừng rậm.

    Nơi này chung quy không phải là nơi nàng nên ở lâu, nàng cũng không muốn liên quan gì đến Sở Hiên.

    Đi theo ánh trăng, Vân Mộng Vũ rất nhanh vào đến rừng cây.

    Trong rừng bốn phía đều có những cây lớn che phủ hết ánh mặt trời, che luôn cả ánh trăng, khiến cho cảnh vật trong rừng cây có vẻ rất âm u. Dù Vân Mộng Vũ bình thường là người lớn mật, lúc này trong lòng cũng có chút sợ hãi. Chung quanh thực sự rất im lặng, đường gập ghềnh bấp bênh rất khó đi, Vân Mộng Vũ đi được vài bước thiếu chút nữa bị sẫy chân. Trên người quần áo bị các nhánh cây xung quanh cào xước đau không kể xiết, trên người, trên cánh tay cũng có nhiều chỗ bị thương. Vân Mộng Vũ không có thời gian để xem xét, nàng chỉ biết là giờ phút này nàng phải chạy nhanh ra khỏi nơi này.

    Trong lòng sốt ruột Vân Mộng Vũ lại nhanh chân hơn, đột nhiên xa xa truyền đến một tiếng sói kêu, tại đây lại có một bầu không khí quỷ dị. Nghe được âm thanh như thế, dưới chân nàng mềm nhũn, té mạnh xuống đất.

    Vân Mộng Vũ giờ phút này cảm thấy tay đau, chân đau, toàn thân đều đau.

    Vân Mộng Vũ có vẻ rất chật vật, tóc cũng rối loạn, quần áo cũng rách bươm, tại vì quần áo cũng đang ẩm ướt sẵn, lại té ngã trên đất, trên quần áo dính đầy bùn đất. Cả người nhìn lại liền như vừa mới từ trong vũng bùn đi ra, cứ như là tượng đất. Nàng trong lòng cười khổ, nàng nghĩ nàng cứ như vậy đi ra ngoài, nói không chừng mọi người sẽ không nhận ra được nàng, hiện tại bộ dạng này của nàng so với tên ăn mày cũng không khác là bao.

    Vân Mộng Vũ tự cười mình, lại gian nan đứng lên, nàng vào bám cây to ở gần đó, đứng thở dốc. Nghỉ ngơi một lúc sau, nàng cắn chặt răng lại tiếp tục đi về phía trước.

    Nàng mệt mỏi lê thân mình đi trong rừng cả đêm, rốt cục khi trời vừa sáng, nàng đã ra khỏi rừng cây.

    Khi ra khỏi rừng cây, Vân Mộng Vũ mừng rỡ, rốt cục cũng ra khỏi rừng cây đó.

    Vân Mộng Vũ ra khỏi rừng rậm, lại đi dọc theo con đường nhỏ ở phía trước rồi lại đi thêm một đoạn đường nữa, liền nhìn thấy xuất hiện một thôn trang rất lớn. Lúc này cửa thôn trang đang mở toan, có rất nhiều người đi ra.

    Nàng vội vàng đi nhanh hai bước, nghĩ rằng có thể nhờ họ giúp đỡ. Chân trước vừa nâng lên, lại nhìn thấy ở giữa cửa chính đi ra một người, mặt mày tức giận đứng đó không di chuyền chút nào.

    Sở Minh An! Dĩ nhiên là Sở Minh An!

    Vân Mộng Vũ giờ phút này thật muốn lấy khối đậu hủ dập đầu chết đi, khổ cực chạy trong rừng suốt cả đêm, kết quả lại chạy về hang ổ của sói.

    Sở Minh An đứng ở trước cửa, mặc quần áo màu đen, cả người nhìn có vẻ xơ xác và mệt mỏi. Trong mắt Sở Minh An lúc này còn vươn cả tơ máu. Xa xa Vân Mộng Vũ thấy tình hình hiện tại, nhất thời có cảm giác lạnh băng chảy từ từ vào trong lòng, tâm nàng đều lạnh băng cả rồi. Nàng đang muốn xoay người chạy, lại thấy ánh mắt Sở Minh An như sói đảo qua hướng nàng đang đứng.

    Vân Mộng Vũ nhất thời đầu óc trống rỗng, không biết nên phản ứng như thế nào, chỉ cảm thấy giờ phút này trong lòng cảm thấy lo sợ, đồng tử hơi co lại, ngay cả khí lực chạy trốn cũng không có, cứ như vậy ngốc nghếch đứng ở đó...

    (Sally: ta đố mọi người chuyện gì sẽ xảy ra????)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này