1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Thiên Tài Khí Phi - Tác giả: Ngọc Khuyết - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 8/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 120

    “Chúng ta, chúng ta là bằng hữu.”

    Thanh âm nhẹ nhàng truyền đến, mang theo một tia phiêu miểu khí chất. Sở Hiên bất khả tư nghị mạnh mẽ ngẩng đầu, nhìn khuôn mặt như ngọc của nàng dưới ánh trăng mang thần thái lạnh lùng nhưng trong trẻo. Đôi mắt kia trong trẻo nhưng lạnh lùng, ánh mắt cụp xuống, ánh mắt khẽ chớp. Vũ nhi như vậy, hắn chưa bao giờ nhìn thấy, trong trẻo nhưng lạnh lùng mà xa xôi.

    Vân Mộng Vũ chưa bao giờ nghĩ mình có thể nói ra như vậy, cho dù trong lòng không nghĩ thế, nhưng lý trí vẫn bắt nàng phải nói. Nàng cụp mắt xuống, sợ hắn nhìn thấu ý tưởng trong lòng nàng. Trong ánh mắt nàng cất giấu sự đau khổ tột cùng.

    Nhìn bóng dáng đã khắc sâu vào lòng mình, Sở Hiên cảm thấy tâm thần chấn động hoảng hốt. Cuối cùng cũng nói một câu:“Tốt, bằng hữu.”

    Nghe Sở Hiên trả lời, lòng Vân Mộng Vũ đột nhiên đau xót, đau đến nỗi nàng mất đi tri giác. Nàng đè ép lại, mới ngăn chặn nước mắt. Lúc này, toàn thân Vân Mộng Vũ đã cứng ngắc, không dám động đậy, sợ sẽ để hắn thấy cảm xúc của nàng.

    Sở Hiên nói xong, bi thương trong lòng không thể ngăn cản. Hắn sợ, thật sự sợ mình nhịn không được ôm nàng lại, đem nàng thâm nhập vào xương tủy.

    Sở Hiên mạnh mẽ xoay người sang chỗ khác, hắn không thể nhìn nàng, liếc mắt một cái cũng không thể, nếu không, sự cao ngạo của mình sẽ không duy trì được lâu.

    Cảm nhận hắn xoay người sang chỗ khác, nàng đưa mắt nhìn bóng dáng hắn, chỉ cảm thấy lòng mình trống trơn. Chỉ cần quay người lại, có lẽ bọn họ sẽ vĩnh viễn chia xa. Nhưng là, cho dù vĩnh viễn, họ cũng phải bước đi.

    Nhìn bóng dáng màu trắng thật sâu, nàng cũng dứt khoát rời đi.

    Sự từ biệt này, không biết là kết thúc, hay là bắt đầu?

    Sở Hiên cảm nhận hơi thở đã xa, trong mắt hắn là ngàn vạn tia đau xót. Đôi mắt kia càng thêm tối đen như mực, áp lực mà đau kịch liệt.

    Hắn giương mắt, thất thần nhìn ngôi nhà trước mặt, thần sắc hắn mất mát mà bi thương. Trong đầu lại xẹt qua sự tưởng tượng của hắn khi nàng thấy ngôi nhà này. Nhưng không nghĩ tới lại là như vậy. Cứ lạnh lùng mà bỏ qua.

    Hắn mạnh mẽ nâng tay, tay tập hợp nội lực, ngón tay hóa trảo, muốn đánh tới ngôi nhà đó. Chỉ là lúc ra tay, hắn vẫn thu hồi lại. Hắn bỗng buông tay, chung quy là không hạ thủ được. Trong lòng đau xót, một ngụm máu tươi phun ra. Nhìn chất lỏng đỏ tươi, hắn nhịn không được cười ra tiếng.

    “Vì sao, vì sao, vì sao,...”

    Hắn nhìn trời cao quát lớn, hắn không cam lòng, toàn bộ muốn bùng nổ lúc này.

    Mà Vân Mộng Vũ cũng không dám ở lâu, nàng cưỡi ngựa đến đây. Nàng vừa ra rừng cây nhỏ, lập tức lên ngựa, chạy vào Yến kinh. Nàng không muốn ở lại, không dám nhìn hắn, nàng sợ mình nhịn không được, sẽ làm thương tổn hắn.

    Nàng sợ mình ở lại bên cạnh hắn, sẽ lại ảnh hưởng đến quyết định của hắn.

    Như vậy, là tốt rồi, tốt rồi.

    Trở lại Hiên vương phủ, nàng một mình ôm đầu gối ngồi dưới gốc cây, ngồi như vậy mà không nhúc nhích.

    Ngày hôm sau, trời vừa sáng, khi nàng đứng lên, dĩ nhiên đã điều chỉnh lại cảm xúc của mình, cũng đã đem tình cảm của mình cất giấu, cả đời trân quý.

    Lúc hoàng hôn, nàng cưỡi xe ngựa đi tới quận chúa phủ. Khi xuống xe, nàng thấy tỷ tỷ A Mi đã đứng ngoài cửa. Nhìn thần sắc của tỷ tỷ, Vân Mộng Vũ cảm thấy ấm áp.

    Được Hồng Mai giúp đỡ xuống xe ngựa, nàng nhìn tỷ tỷ, khóe miệng tươi cười, lộ ra nụ cười đẹp đẽ. Sau đó, chạy đến cạnh tỷ tỷ, vô cùng thân thiết kéo tay tỷ tỷ nói:“Tỷ tỷ, sao ngươi biết ta sẽ đến?”

    A Mi nhìn thấy muội muội mang bộ dáng vui vẻ, nhưng trong mắt lại có một cỗ bi thương. Nhưng nếu muội muội biểu hiện như thế, tất nhiên là không muốn cho nàng biết, không muốn làm nàng lo lắng. Cho nên, nàng cũng không nói thắng, nên làm bộ không biết, cũng mang bộ dáng vui vẻ, ôn nhu nói:“Không biết vì sao, hôm nay ta đặc biệt nhớ ngươi, cho nên cố ý ra cửa chờ ngươi, nghĩ xem ngươi có thể đến hay không. Không nghĩ tới, ta vừa ra, thật sự đã thấy Vũ nhi.”

    Nghe tỷ tỷ nói, Vân Mộng Vũ biết trong lòng tỷ tỷ không có ý như vậy. Chỉ là chút nữa phải rời đi, nàng muốn cho tỷ tỷ nhìn khuôn mặt tươi cười của nàng, không muốn tỷ tỷ lo lắng.

    “Tỷ tỷ, xem ra chúng ta có tâm linh tương thông.”

    Vân Mộng Vũ nghịch ngợm nói, nói xong lại nhìn A Mi.
    Nhìn muội muội cười sáng lạn, A Mi không nói gì, chỉ ôn nhu mang muội muội vào quận chúa phủ.

    Khi vào quận chúa phủ, Vân Mộng Vũ nhìn thấy Hàn Băng đang ở trong. Hơn nữa, thấy nàng vào, lại dùng thần sắc phức tạp nhìn nàng. Thấy vậy, Vân Mộng Vũ biết, hắn đã đoán được ý đồ của nàng. Dù sao Đoạt Hồn Lâu cũng không phải ngồi không, cho nên sẽ biết được tình hình của nàng. Nhìn thần sắc lo lắng và khó hiểu trong mắt Hàn Băng, nàng nhất thời cảm thấy có chút bối rối, không dám đối diện. Nàng cảm giác hắn đã biết được chuyện của mình, chỉ là nàng không nghĩ ra cách khác, cho nên cho dù ai không hiểu rõ, nàng vẫn phải đi.

    A Mi kéo Vân Mộng Vũ đi tới trước mặt Hàn Băng, Hàn Băng thu hồi thần sắc phức tạp, lại khôi phục sự lạnh lùng.

    Ba người chốc lát đi đến một cái đình, bọn nha đầu mang lên một ít trà bánh liền lặng yên lui xuống.

    Vân Mộng Vũ lẳng lặng phẩm trà, Hàn Băng lạnh lùng ngồi một bên, như không có cảm giác gì. Nhưng trên người hắn phát ra hàn khí nhè nhẹ, vẫn có thể làm cho người ta cảm giác được hắn tồn tại.

    Đột nhiên nghĩ ra, Vân Mộng Vũ đột nhiên nhìn về phía Hàn Băng. Chỉ thấy, hôm nay Hàn Băng vẫn là một thân hắc y, khuôn mặt phi thường lạnh lùng. Tuy rằng hắn vẫn lạnh lùng như băng, nhưng nếu cẩn thận quan sát, vẫn là có thể phát hiện biểu tình của hắn đã có thay đổi, không máy móc lạnh lùng nữa. Mà ngẫu nhiên khi nhìn tỷ tỷ lại toát ra sủng nịch, không còn tia lạnh lùng nữa.

    Nhìn thấy vậy, Vân Mộng Vũ cảm thấy tỷ tỷ nhất định sẽ hạnh phúc, thực hạnh phúc. Như vậy, nàng có thể yên tâm.

    Nàng lại cúi đầu, muốn mở miệng nói với tỷ tỷ mình phải rời khỏi Sở quốc như thế nào?

    Nhưng nàng chưa kịp mở miệng, A Mi đã nói trước.

    “Vũ nhi, ngươi muốn rời khỏi Sở quốc?”

    Thanh âm A Mi đột nhiên truyền đến, giọng điệu khẳng định.

    Nhìn thần sắc lo lắng của tỷ tỷ, Vân Mộng Vũ nhất thời có chút nghẹn lời, không biết nên nói gì cho tốt. Nàng không thể nói cho tỷ tỷ biết nàng muốn đi Bắc quốc lấy nguyên liệu giải độc cho Sở Hiên. Nếu nàng nói, tỷ tỷ tất nhiên cũng sẽ yêu cầu đi cùng. Nhưng lần này đi Bắc quốc, khẳng định là phi thường hung hiểm. Tỷ tỷ là người thân của nàng, sao có thể làm cho tỷ bị liên lụy.

    “Đúng vậy, ta muốn rời Sở quốc.”

    Vân Mộng Vũ nói xong, dừng lại nhìn tỷ tỷ, quả nhiên trong mắt tỷ tỷ hiện lên vẻ không đồng ý và lo lắng.

    A Mi vừa nghe Vân Mộng Vũ nói, muốn mở miệng khuyên bảo hai câu, nhưng còn chưa mở miệng, đã bị Vân Mộng Vũ đánh gãy.

    “Tỷ tỷ, ngươi không cần lo lắng cho ta. Ta rời khỏi Sở quốc cũng không phải là đi làm chuyện nguy hiểm, ta chỉ muốn giải sầu mà thôi.”

    “Giải sầu? Vì sao lại giải sầu, ngươi và Sở Hiên đã xảy ra chuyện gì? Vũ nhi, không cần gạt tỷ tỷ.”

    Thanh âm A Mi mang theo tia vội vàng, từ nhỏ nàng chính là cô nhi, thật vất vả mới tìm được muội muội, sao có thể không đau lòng. Nàng thầm nghĩ muốn muội muội bình an thì tốt rồi, nàng không cầu gì khác.

    Nghe tỷ tỷ nói, trong lòng Vân Mộng Vũ run lên, muốn nói rõ với tỷ tỷ. Nhưng cuối cùng vẫn nhịn xuống. Chuyện này, nguy hiểm như vậy, nàng thầm nghĩ muốn hoàn thành một mình, không muốn tỷ tỷ bị thương tổn. Tỷ tỷ vất vả lắm mới có tháng ngày hạnh phúc, nàng tuyệt đối không thể phá hư hạnh phúc đó.

    Vì thế, nàng ổn định tinh thần, ngẩng đầu lên, ôn nhu nói:“Tỷ tỷ, ta nghĩ ngươi đã biết Sở Hiên có rất nhiều bí mật. Mà hiện tại hắn vì cuộc sống hạnh phúc của chúng ta. Cho nên, hắn muốn giải quyết chuyện của hắn nên cho ta đến nơi khác để sống, bởi vậy, ta thật sự không có việc gì. Mà ta như vậy là vì lo lắng cho Sở Hiên. Tỷ tỷ yên tâm, Sở Hiên nói với ta, hắn nhất định sẽ không có việc gì. Dù sao hắn đã tính toán nhiều năm qua, tự nhiên sẽ có phần thắng.”

    Kỳ thật Sở Hiên vì báo thù, quả thật đã tính toán rất nhiều năm. Nhưng Vân Mộng Vũ không biết, Sở Hiên từ đầu đã tính đến cái chết, hắn muốn cá chết lưới rách. Chỉ là, từ sau khi gặp Vân Mộng Vũ, ý nghĩ này bị hắn chôn thật sâu.

    A Mi nghe muội muội nói xong, lại nhớ đến tin tức Hàn Băng tìm hiểu được. Nên cũng tin bảy tám phần, chỉ là vẫn có chút lo lắng.

    Thấy tỷ tỷ như thế, nàng không thể không tìm chuyện khác phân tán lực chú ý.

    “Gần đây biểu ca tiếp chỉ đi trấn thủ biên giới, nhưng biên giới có vẻ nguy hiểm. Hơn nữa, biểu ca cũng đi lần đầu tiên, tỷ tỷ, nếu không ngươi và Hàn Băng đi giúp hắn đi. Mà ngươi và Hàn Băng cũng có thể đi giải sầu, nếu không cả ngày ở đây, cũng rất bí bách.”

    Bởi vì tin lời muội muội lúc nãy, cho nên lúc nghe chuyện của biểu ca, A Mi liền có vẻ để bụng. Bởi vậy, A Mi thoáng tự hỏi một phen, sau đó cũng đồng ý với Vân Mộng Vũ.
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 121: Rời đi

    Sau khi nói chuyện với tỷ tỷ, nàng nghĩ sẽ nhanh chóng rời khỏi đây, nên đêm nay ở lại quận chúa phủ dùng cơm.

    Hôm nay, Vân Mộng Vũ tự mình xuống bếp vì Hàn Băng cùng A Mi làm một bữa cơm phong phú.

    A Mi nhìn trên thức ăn trên bàn, mắt khẽ ngấn nước, trong lòng tràn đầy ấm áp. Đây là muội muội của nàng, là người có chung dòng máu. Trước kia nàng khát vọng tình thân, muốn quan tâm đến thân nhân của nàng. Mà bây giờ hạnh phúc lại đang ở gần, thế nhưng lại làm nàng cảm thấy có lỗi. Tuy rằng muội muội phải rời đi, nhưng cũng không ảnh hưởng đến tình cảm của họ. Kỳ thật, nàng có cảm giác, mơ hồ biết Vũ nhi sẽ làm chuyện không như nàng nói. Nhưng nếu Vũ nhi không muốn nói, thì sợ nàng lo lắng. Nếu như vậy, như vậy nàng sẽ giả bộ không biết, cho Vũ nhi có thể an tâm đi làm chuyện nàng muốn làm. Mà chuyện của biểu ca Mộc Phong, nàng cũng có chút lo lắng. Nàng nghĩ đi giúp biểu ca trước, sau đó lại đi tìm Vũ nhi.

    Ba người ngồi xuống cùng nhau ăn cơm, trên bàn cơm rất ấm áp. Hàn Băng tuy vẫn lạnh lùng, nhưng trong ánh mắt có sự nhu hòa biểu hiện tâm tình tốt.

    Vân Mộng Vũ ngậm thức ăn trong miệng, không có cảm giác ngon, ngược lại nổi lên một tia cay đắng. Trong lòng nghĩ đến Sở Hiên có sống tốt hay không?

    Sở Hiên, người này đã trở thành người không thể thiếu trong lòng nàng.

    Miệng ngậm thức ăn, nhưng tâm tư lại không có ở đây, lại nhớ đến Sở Hiên. Nghĩ nghĩ, trong mắt có một tia ướt át. Nhưng nhanh chóng bị nàng che dấu. Nàng cố gắng trấn định tiếp tục ăn cơm, ngẫu nhiên mỉm cười gắp rau cho tỷ tỷ. A Mi cũng thỉnh thoảng gắp rau cho Vân Mộng Vũ, trong mắt chứa sự ấm áp nhu hòa, trên mặt cũng không còn biểu tình đạm mạc, lúc này trên mặt là tràn đầy hạnh phúc, như gió xuân thổi vào lòng Vân Mộng Vũ. Nhìn tỷ tỷ như vậy, Vân Mộng Vũ có chút khó chịu. Lúc này, nàng cảm thấy mình làm cho tỷ tỷ quá ít. Mà tỷ tỷ muốn hạnh phúc cũng chỉ đơn giản như vậy, nhưng do mình ích kỷ.

    Đem thời gian để đi nơi khác, chưa từng chú ý tỷ tỷ. Bây giờ nhớ đến, mới phát hiện mình có chút quá đáng. Nàng lặng lẽ giương mắt nhìn tỷ tỷ, phát hiện lúc này, Hàn Băng đang gắp rau cho tỷ tỷ, mà tỷ tỷ lại vui vẻ ăn. Nhìn cảnh tượng này, Vân Mộng Vũ cũng bình tĩnh lại. Nàng chung quy không có khả năng ở một chỗ cùng tỷ tỷ. Người ở cùng tỷ tỷ cả đời là Hàn Băng. Tuy rằng hàn băng rất lạnh lùng nhưng khi ở cạnh tỷ tỷ thì sẽ lộ ra ánh mắt nhu hòa, sủng nịch.

    Vân Mộng Vũ buông chiếc đũa, giơ ly rượu lên, nhìn Hàn Băng nói:“Hàn Băng, ly rượu này ta kính ngươi.”

    Hàn Băng kinh ngạc ngẩng đầu lên, trong ánh mắt có một tia mờ mịt, trong lúc nhất thời không hiểu được vì sao Vân Mộng Vũ đột nhiên kính rượu hắn. Nhưng khi hắn thấy rõ thần sắc trong mắt nàng, tựa hồ đã hiểu được. Hàn Băng nhìn quanh, nhìn Vân Mộng Vũ và A Mi. Nhìn đến A Mi, ánh mắt hắn ôn nhu, khóe miệng mỉm cười. Hắn đưa mắt nhìn Vân Mộng Vũ, trong ánh mắt có tia kiên định. Vân Mộng Vũ hiểu được ý tứ của hắn. Tỷ tỷ có Hàn Băng bên cạnh, nàng thực yên tâm. Hai người không nói gì cầm rượu trong tay uống cạn, lại nhìn nhau rồi hiểu rõ.

    Bữa cơm tối nay, ba người dùng thật sự khoái trá, trên bàn cơm truyền đến thanh âm nói chuyện của Vân Mộng Vũ cùng A Mi, Hàn Băng lại thủy chung yên lặng ngồi bên cạnh dùng cơm, thỉnh thoảng gắp thức ăn cho A Mi, mang bộ dáng là một phu quân tốt. Một bữa cơm thật ấm áp, nhưng ẩn sâu trong đó lại mang cảm giác sầu não.

    A Mi biết đây là bữa cơm ly biệt, nhưng nàng vẫn làm bộ như rất khoái trá.

    Vân Mộng Vũ cũng biết có thể đây là lần cuối cùng, nhưng nàng không muốn làm cho tỷ tỷ lo lắng, muốn nhìn bộ dáng hạnh phúc của tỷ tỷ.

    Hàn Băng tựa hồ biết ý đồ Vân Mộng Vũ, nhưng hắn không nói gì, chỉ mang ánh mắt hàm chứa lo lắng nhìn Vân Mộng Vũ.

    Buổi tối, Vân Mộng Vũ cùng A Mi đi ngủ.

    Hai người không ngủ được, mà thỉnh thoảng nói chuyện. Nói chuyện trên trời dưới đất. A Mi hỏi sở thích của Vân Mộng Vũ. Vân Mộng Vũ hỏi chuyện của A Mi cùng Hàn Băng…….

    Một lúc sau, hai người từ từ đi vào giấc ngủ.

    Lúc nửa đêm, Vân Mộng Vũ chậm rãi mở mắt, trong mắt thanh tỉnh vô cùng, không có nửa phần buồn ngủ. Nàng lặng lẽ điểm huyệt ngủ của A Mi, làm cho A Mi lâm vào trong mộng. Trong phòng tối đen, ánh mắt trong trẻo của Vân Mộng Vũ, lẳng lặng nhìn bộ dáng của A Mi. Vân Mộng Vũ nhìn A Mi giống mình như đúc, trong mắt đều là sự ấm áp.

    Tỷ tỷ, ngươi nhất định sẽ hạnh phúc.

    Vân Mộng Vũ yên lặng nói xong, sau đó đứng dậy, khi đến cửa, tạm dừng một chút, không chút do dự rời khỏi gian phòng này. Lại nhìn thấy Hàn Băng đang đứng ở trong viện.

    Cảm giác Vân Mộng Vũ đã đến, Hàn Băng nhẹ nhàng nhìn nàng, đứng bên cạnh Vân Mộng Vũ. Hắn vẫn lạnh lùng như cũ, ở dưới ánh trăng, lại mang theo một tia lạnh như băng. Nhưng trong mắt lại mang thần sắc phức tạp.

    Hàn băng nhìn Vân Mộng Vũ, cuối cùng chỉ nói bốn chữ.

    “Yên tâm, cẩn thận.”

    Bốn chữ cũng nói ra vô số ý tứ.
    Hắn cho nàng yên tâm rời đi, tỷ tỷ có hắn chiếu cố, nàng có thể yên tâm làm chuyện mình muốn.

    Hắn nhắc nàng cẩn thận, hắn hẳn là cảm giác được mình đang làm chuyện nguy hiểm.

    Hàn băng, tỷ phu của nàng, giờ phút này cũng là thân nhân của nàng.

    Vân Mộng Vũ đột nhiên nở nụ cười sáng lạn, thân thiết nói: “Tỷ phu, cảm ơn ngươi.”

    Đây là lần đầu tiên Vân Mộng Vũ gọi Hàn Băng là tỷ phu, giờ phút này lại cảm thấy thân thiết, tự nhiên. Nàng rất cảm động, cảm động vì bên cạnh tỷ tỷ có Hàn Băng.

    Nhìn Vân Mộng Vũ tươi cười và nghe được lời của nàng, Hàn Băng vẫn lạnh lùng như cũ. Hắn không trả lời nàng, mà lẳng lặng nhìn Vân Mộng Vũ nói xong, chậm rãi đứng lên mà đi.

    Trong lòng có một loại cảm giác, ngày gặp lại, nàng sẽ làm cho người ta kinh diễm.

    Vân Mộng Vũ rời khỏi quận chúa phủ, sau đó một mình đi đến ngã tư đường. Tại đây đêm mùa thu, một nữ tử cô đơn đi trên đường, có một cảm giác thê lương.

    Vân Mộng Vũ không biết vì sao mình muốn đi dạo ở đây, trong lòng chỉ cảm thấy có cảm xúc không thể phát ra, chỉ có mượn ban đêm tĩnh lặng để áp chế cảm xúc.

    Nàng đi thật lâu, lúc gần bình minh, nàng đột nhiên vận khởi khinh công, nhẹ nhàng nhảy lên nóc nhà bên cạnh, sau đó một đường lướt qua, nhanh chóng lao đến một chỗ.

    Khi bóng dáng nàng biến mất, ngã tư đường chậm rãi đi ra một người.

    Một thân áo trắng, Sở Hiên chậm rãi bước ra. Khuôn mặt tinh xảo mang theo tia mệt mỏi. Hắn lẳng lặng đứng đó nhìn ngã tư đường, ánh mắt yếu ớt.

    Vân Mộng Vũ một đường đi tới Hộ quốc tướng quân phủ, trong đầu lập tức hiện lên ánh mắt ôn nhu của bà ngoại, và hình ảnh vỗ về tóc nàng từ ái.

    Bà ngoại, ngươi ở thế giới kia, vậy là tốt rồi.

    Trong mắt ướt át, thần sắc đau thương, nhìn qua cửa, tựa hồ có thể nhìn thấy bà ngoại đang đứng chờ nàng. Nhìn khuôn mặt ấm áp của bà ngoại, Vân Mộng Vũ giống như bị mê hoặc, từng bước một đi đến trước cửa, tay chạm vào cửa lạnh như băng, mới phát hiện mình đã bị ảo giác.

    Che đi sự lưu luyến trong mắt, điều chỉnh tốt cảm xúc, Vân Mộng Vũ tránh ám vệ và thị vệ trong phủ, lặng lẽ đi tới trước cửa phòng Mộc Phong.

    Đứng ở ngoài phòng, lẳng lặng đứng một hồi, sau đó lặng lẽ nhét một phong thơ, lại yên lặng rời khỏi.

    Một mình lẳng lặng trở về Hiên vương phủ, nhìn cảnh tượng quen thuộc, trong mắt có sự lưu luyến cùng bi thương.

    Lúc bình minh, phòng của vương phi trong Hiên vương phủ dấy lên một ngọn lửa. Đến khi thị vệ cứu hỏa, phòng đã bị thiêu đốt thành tro tàn.

    Mà hôm đó Hiên vương gia cũng vừa hồi phủ. Đồn đãi Hiên vương không nói một câu đứng ở nơi đó nhìn, không được kẻ nào dám tới gần, một mình đứng một đêm. Ngày thứ hai, người trong phủ mới phát hiện không thấy Hiên vương gia.

    Từ nay về sau, trong thiên hạ truyền lưu một câu chuyện.

    Hiên vương phi và hai tỳ nữ bên cạnh ở trong phủ bất hạnh chết trong ngọn lửa, mà Hiên vương gia nhìn thấy ái thê chết thảm, chịu không nổi đả kích, cuối cùng phát điên, không biết kết cuộc ra sao.

    Cũng có người nói, sau khi Hiên vương phi chết, Hiên vương gia yêu thê tử, cuối cùng cũng chết theo.

    Người trong thiên hạ, mọi thuyết xôn xao. Trong lúc nhất thời vô số người thở dài cho đôi vợ chồng này.
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 122: Vào nhầm bụi hoa

    Bắc quốc do Bắc hoàng Bắc Ngạo Thế xây dựng, hơn hai mươi năm trước thiên hạ chỉ có sáu quốc gia, là quân, sở, hạo, đông, tây, nam, không có Bắc quốc. Bắc Ngạo Thế dựa vào năng lực của mình thành lập Bắc quốc ở nơi hoang dã.

    Vừa thành lập Bắc quốc rất khó khăn, may mà Bắc Ngạo Thế có tài. Hắn mang theo thần dân, dùng trí tuệ và sự gan dạ sáng suốt làm cho Bắc quốc mạnh lên. Tiếp theo lại không ngừng mở rộng, dần dần Bắc quốc càng hưng thịnh.

    Khi thi đấu tại lục quốc biểu hiện ra khí thế, bởi vậy được phá lệ làm một quốc gia.

    Bắc Ngạo Thế năm đó thành lập Bắc quốc hơn nữa làm cho Bắc quốc thuận lợi phát triển, cuối cùng lại trở thành một đại quốc gia. Khoảng thời gian đó, có năm người đi theo hắn không thể không kể công. Mà Bắc Ngạo Thế là người trọng tình trọng nghĩa, nên lúc thành lập, hắn phong năm người đó thành vương gia, hơn nữa còn có cơ hội thừa kế vương vị.

    Năm người như năm ngũ hành khác nhau là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Năm người này cũng vốn là người sống ở nơi hoang sơ. Cho nên khi gặp tai họa thì cũng sẽ bị diệt tộc như chơi. Mà có một năm bị hạn hán nặng, năm gia tộc cũng phải đối mặt với tình trạng diệt tộc và bạo loạn. Năm gia tộc cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Ngay lúc hỗn loạn, Bắc Ngạo Thế xuất hiện, hắn chỉ mang theo một phen kiếm, nhanh chóng trấn áp bạo loạn. Lại nghĩ cách chống nạn hạn hán. Năn gia tộc biết ơn sâu sắc Bắc Ngạo Thế, hơn nữa thấy Bắc Ngạo Thế tài hoa và có năng lực, tin tưởng hắn có thể làm cho mọi người được sống sung sướng, bởi vậy mọi người nhất trí đưa hắn lên làm vua. Mà Bắc Ngạo Thế cũng không làm cho mọi người thất vọng, trong vòng vài năm, thành lập Bắc quốc, cuộc sống phồn vinh.

    Bắc Ngạo Thế có thể nói là anh hùng trong lòng dân chúng Bắc quốc, vị thần ở Bắc quốc!

    Vân Y đứng trước một bức tượng, đầu khẽ nâng, người mặc xiêm y màu tím, tay phải cầm kiếm, ánh mắt cơ trí nhìn nam tử xa xa. Tai nghe giọng của một lão giả mặt mày hồng hào đang kể lịch sử của Bắc quốc và Bắc Ngạo Thế vĩ đại.

    “Bắc hoàng chính là vị thần của Bắc quốc, vô luận là võ công hay buôn bán hoặc là chính trị, đều thông minh tuyệt đỉnh, không ai bằng. Bắc hoàng......” Lão giả kia vẫn cố gắng giảng giải, chưa có biểu hiện kết thúc, phỏng chừng phải chờ cho Vân Y bị cảm động đến khóc rống lên mới hết được.

    Vân Y nhìn pho tượng kia, trong lòng nghĩ pho tượng này được làm từ cái gì, vì sao nàng chưa từng biết chất liệu này?

    Tốt xấu nàng cũng là cô gái hiện đại, nhưng sau khi vào Bắc quốc, nơi nơi gặp đả kích. Nàng muốn tìm nơi bình thường để làm việc, có thể thám thính một ít tin tức của Bắc quốc. Nhưng lại bị ghét bỏ, người ta ngại hắn gầy yếu.

    Nữ phẫn nam trang thì chắc chắn không thể khỏe mạnh được. Nhưng cho dù không tìm được việc, nàng cũng nhịn, nhưng vì sao khi nàng đi trên đường, những người nhìn nàng đều mang bộ dáng đồng cảm hoặc mang thần sắc hèn mọn chứ? Nàng thật sự gầy yếu vậy sao? Khi trở lại chỗ ở, đem việc này nói với Hồng Mai và Lục Bình, Lục Bình cũng mang bộ dáng rốt cục ngươi đã biết. Cuối cùng, nàng rốt cục tiếp nhận mình rất gầy so với ở đây. Nhưng, nàng chỉ nghĩ là do khí hậu không hợp, không thừa nhận có nhân tố khác.

    Lúc nàng nhàm chán đến cực điểm, muốn đánh gãy lời của ông lão, lại cảm thấy bên cạnh im lặng. Nàng chậm rãi quay đầu, nhìn lão nhân mang vẻ mặt đau kịch liệt đứng đó.

    Nhìn thấy bộ dáng đau thương của lão, Vân Y cả kinh, nàng quan tâm hỏi: “Lão nhân gia, ngươi làm sao vậy? Có phải không thoải mái a? Muốn ta đưa đi đại phu hay không?”

    Vân Y mang vẻ mặt sốt ruột nhìn ông lão, đợi hắn trả lời, kết quả lão nhân chậm rãi ngẩng đầu, sau đó nói một câu làm Vân Y cười ngất.

    “Bắc hoàng anh hùng vô địch, nhưng ông trời không giúp ta, để Bắc hoàng ra đi sớm. Ta ngày ngày bi thống a, hận không thể đi theo ngài a.”

    Vân Y khóe miệng co rút liên tục......

    Bắc Ngạo Thế, mất rồi sao? Thật sự không nhầm? Nhớ rõ khi thấy hắn ở Quỳnh Hoa yến lúc đó hắn khoảng năm mươi hoặc là hơn năm mươi. Sao lại đi nhanh vậy? Còn ngày ngày bi thống? Thật là ngày ngày bi thống sao? Sao nàng lại không thấy? Rõ ràng vừa rồi còn mang bộ dáng hồng hào, còn hưng phấn dị thường, nước miếng bay tứ tung a! Bi thống chỗ nào a? Hơn nữa, câu cuối còn nói, hận không thể đi cùng Bắc Ngạo Thế? Lúc ấy hắn tự tử sao?

    Nhìn tuổi của hắn, thật sự là quá cao rồi!

    Lão nhân này rất buồn cười nha!

    Vân Y thở dài nói: “Nói cũng đúng, Bắc hoàng tài cao ngút trời. Nhưng nếu sự thật là như vậy, chúng ta càng nên sống tốt, sau đó đền đáp quốc gia, an ủi Bắc hoàng trên trời có linh thiêng a.”

    Trong lòng Vân Y cảm thấy buồn cười cho mình, mình lại có thể nói ra được như vậy, thật không dễ dàng a.

    Vừa nghe Vân Y nói, lão nhân kia lập tức nhìn nàng.

    Ánh mắt kia rất khôn khéo như hồ ly thấy được con mồi, âm hiểm giả dối.

    Nhìn thấy ánh mắt như vậy, thân thể Vân Y co rúm lại. Lão nhân này, có âm mưu, chắc chắn có âm mưu.

    Lão nhân kia cũng phát hiện hành vi khác thường của mình, vì thế vội vàng giả bộ mang bộ dáng hòa ái, từ ái nói:“Tiểu huynh đệ a, là như vậy, ta thấy ngươi là người thành thật, cho nên biểu hiện ra sự chân thật trước mặt người. Cho nên, tiểu huynh đệ đừng để trong lòng.”

    Vừa thấy nụ cười chói lọi trên mặt lão nhận kia, Vân Y cảm thấy da đầu run lên, không biết nói g. Thật sự là lão nhân kia không như người thường. Còn thấy mình là người thành thật! Sao nàng lại không phát hiện mình có phẩm chất tốt như vậy chứ? Đây là tính tình của hắn? Rất kinh ngạc nha? Lại đừng để trong lòng nữa chứ!

    Bất đắc dĩ, đây là ở Bắc quốc a, nhân ở dưới mái hiên, không thể không cúi đầu a.

    Không có cách, ở Bắc quốc nàng không có thế lực, hơn nữa mới đến, cũng không cũng biết thế lực ở đây, nếu không Bắc hoàng biết, trước hết sẽ tiêu diệt thế lực này, kia thật sự chính là rất mất nhiều hơn được. Hơn nữa bảo vật còn không rõ ở đâu, vì vậy chỉ có Bắc Ngạo Thế biết. Mà hiện tại Bắc Ngạo Thế đã chết, như vậy cũng chỉ có đứa con duy nhất của hắn, Bắc Dương biết. Nhưng theo tin tức thì vật này không ở trong hoàng cung, mà là bị giấu ở một nơi cực kì bí ẩn. Như vậy, trừ phi chính hắn tự mình nói ra, bằng không cũng đừng muốn biết. Nhưng vật trân quý như vậy, sao có thể cho nàng? Hơn nữa bắt buộc hắn nói cũng không được. Bởi vì đã có người từng làm vậy, Nhiếp chính vương Kim Thịnh từng uy hiếp hoàng đế, nhưng cũng không thu hoạch được gì.

    Cho nên, cuối cùng không còn cách khác, Vân Y chỉ có thể nghĩ ra cách. Phải mau chóng vào trung tâm chính trị của Bắc quốc, sau đó được đương kim hoàng đế tín nhiệm, cuối cùng làm hắn cam tâm tình nguyện nói cho nàng nơi giấu quốc bảo. Tuy rằng rất khó làm, nhưng nàng vẫn quyết định làm cho bằng được.

    Cho nên, trước tiên nàng sống ở đây một tháng, cố gắng làm cho thân phận của mình Bắc quốc nhỏ lại. Mà trải qua cuộc sống ở đây, nàng cũng dần dần quen thuộc, hiểu biết tập tục và lịch sử Bắc quốc đôi chút. Kỳ thật lịch sự của Bắc quốc rất ngắn, dù sao cũng mới thành lập.

    Vân Y đột nhiên ngẩng đầu lên, mắt nhìn chằm chằm vào lão nhân kia, cảm thấy lão nhân này rất cổ quái. Lúc trước khi đi nàng cũng có suy nghĩ về Bắc Ngạo Thế, sau đó tưởng tượng ra hình dáng. Ai biết được khi đến đây, một lão già nhìn thấy nàng lại vui vẻ chạy tới kể về sự tích của Bắc Ngạo Thế. Bởi vì lúc ấy mới đến, đối với Bắc quốc không có hiểu biết, cho nên cũng cam chịu với ông lão này, cam chịu cho hắn thao thao bất tuyệt giảng giải. Nhưng ai ngờ, từ đó về sau, lúc nào nàng cũng thấy ông lão này. Hơn nữa lần nào cũng nói về Bắc Ngạo Thế, càng kỳ lạ hơn là lần nào cũng giảng giải chuyện không quan trọng. Chỉ là khi tổng kết lại đều làm cho nàng co rúm lại. Mỗi lần như vậy nàng cũng chỉ tán dương qua loa, sau đó yên lặng rời đi.

    Chỉ là hôm nay, lão nhân này có chuyện gì xảy ra?

    Sao lại nói vậy, chẳng lẽ hắn có ý đồ, muốn gây rối?

    Nàng lặng lẽ cúi đầu nhìn thân thể gầy yếu, hơn nữa mình đang giả nam. Thật sự hắn không thể có ý đồ, nhìn lại, lão già kia cũng không phải là người như vậy? Bởi vì mình có dùng bí dược, cho nên bên ngoài cũng thấy nàng có yết hầu, vậy nên nàng không lo lắng người khác nhìn ra nàng là nữ nhân.

    Tuy rằng nàng có nhiều tiền, bởi vì thế lực của nàng bình thường ở Sở quốc phát triển, quốc gia khác cũng có một ít, Bắc quốc là ít nhất. Trên cơ bản hiện tại có thể đưa nàng tiền tài cùng với một ít tin tức. Lão nhân này chẳng lẽ nhìn ra nàng không giống người thường, muốn cùng nàng kết giao? Lý do này nàng không thể tiếp nhận được.

    Lúc nàng đang nghi hoặc, lão nhân kia lại bắt đầu nói chuyện.

    “Tiểu tử, ta cảm thấy hai chúng ta rất có duyên. Không bằng đến nhà của ta uống một ly trà như thế nào?”

    Vân Y thu hồi tâm tư của mình. Trong lòng bắt đầu tự hỏi thân phận của lão nhân này. Lại nói, lão nhân này xuất hiện quả thật rất quái dị. Nàng chỉ mới đến, làm sao có thể mời nàng được chứ?

    Trong lúc nhất thời, trong lòng Vân Y bối rối. Ở một nơi lạ lẫm, có cảm giác không an toàn, hơn nữa một địch nhân không rõ, vậy càng làm người ta cảm thấy tim đập nhanh.

    Lúc này, nàng nâng mắt, nhợt nhạt cười, giọng điệu ôn hòa xa cách nói:“Thật sự là không khéo, hôm nay trong nhà có việc, cho nên ý tốt của lão nhân gia, tại hạ chỉ có thể khéo léo từ chối.”

    Nghe Vân Y nói, lão nhân không có một tia không vui, ngược lại vui vẻ vuốt râu, sau đó cười nói:“Không có việc gì, nếu có duyên, sau này gặp lại. Nếu ngươi có việc, vậy nhanh trở về đi.”

    Nghe lão nhân nói, Vân Y cười đáp lại, liền xoay người rời đi. Nàng chậm rãi đi trên được, cảm giác xung quanh, phát hiện không ai theo dõi nàng, mới yên tâm về nơi mình ở.

    Cúi đầu, lẳng lặng đến nơi. Nàng cùng Hồng Mai, Lục Bình ở trong một cái viện, do các thế lực của Thiên Binh các ở Bắc quốc sắp xếp. Với thân phận là thân thích với chủ tửu lâu ở phương xa, mang theo hai muội muội đến Bắc quốc tạo sự nghiệp.

    Lúc đến cửa nhà, nàng sửng sốt, thấy mọi người vây quanh? Những người vây quanh đều hưng phấn đàm luận, ánh mắt thỉnh thoảng nhìn vào trong.

    Vân Y cũng không lo lắng cho Hồng Mai và Lục Bình nhiều, dù sao đi theo nàng lâu như vậy, một ít quyền cước và khinh công hai nàng đều học một ít. Hơn nữa đến nơi xa lạ này, Vân Y rất là lo lắng các nàng. Cho nên thiết kế một ít ám khí và một ít độc dược để phòng thân. Hơn nữa Vân Y có nói cho các nàng, một khi gặp được nguy hiểm hãy để lại ám hiệu thông báo, nếu nàng thấy tín hiệu, hơn nữa nơi này toàn dân chúng ít biết võ công, lại đang bàn tán. Cho nên, nàng cũng không vội vã đi vào, ở ngoài nghe mọi người bàn tán.

    “Đôi song sinh kia có bộ dáng rất đẹp.”

    “Đúng vậy, ta cũng thấy, lại có đôi song sinh đẹp như vậy. Hơn nữa kỳ lạ hơn là tính tình cũng đặc biệt. Một cái nhìn qua trầm tĩnh dịu dàng, một cái nhìn lại hoạt bát đáng yêu.”

    “Đúng vậy, ta cũng thích đôi song sinh này, nếu ta có một đôi nữ nhi như vậy, ta nằm mơ cũng sẽ bật cười.”

    “Ngươi mơ đi. Người ta bộ dạng xinh đẹp, ngươi xem xem ngay cả cháu ngoại của Nhiếp chính vương cũng tự mình tới cửa đến cầu thân.”

    “Đúng vậy, kia là cháu ngoại của Nhiếp chính vương a. Mẫu thân hắn là muội muội duy nhất của Nhiếp chính vương, quận chúa đương triều a. Đôi song sinh này lại có số tốt có được cuộc nhân duyên này.”

    Vân Y đã hiểu. Thì ra là cháu ngoại của Nhiếp chính vương nhìn trúng Hồng Mai cùng Lục Bình nên đến xin cưới.

    Thật sự là máu chó a, làm sao có thể có chuyện này. Nàng coi Hồng Mai cùng Lục Bình là muội muội ruột, hiện tại hắn dám đến xin cưới cả hai. Hắn nghĩ mình là ai a, nghĩ mình là hoàng đế sao, hậu cung ba ngàn sao. Thật là, Vân Y phát hỏa. Hắn mạnh mẽ chen lên, mang vẻ mặt lạnh lùng đi tới.

    Bị nàng chen lên một số người buồn bực, đang muốn mở miệng mắng to. Lại thấy ánh mắt sắc như dao của Vân Y, lập tức thưa dạ. Mà một ít số người lập tức nhận ra Vân Y là ca ca của đôi song sinh kia, lập tức đố kỵ nhìn hắn. Trong lòng nghĩ, ca ca này thật đúng là phát đạt. Nghe nói ca ca này vừa vặn đến Bắc lập nghiệp, hiện tại có cơ hội rồi còn không vui vẻ được sao.

    Nếu Vân Y biết trong lòng bọn họ suy nghĩ vậy, thế nào nửa đêm cũng phải đi tìm bọn họ chỉnh lại.

    Vân Y vừa vào sân liền thấy nơi nơi đều màu hồng, kia chắc là sính lễ. Nhìn đến mấy thứ này, Vân Y khóe miệng cong lên. Hôm nay là ngày gì, sao lại có chuyện lạ liên tục như vậy?

    Nâng mắt, nhìn thấy Hồng Mai cùng Lục Bình đang đứng, lúc này Lục Bình cuối mặt xuống. Vừa thấy dáng vẻ mập mạp kia, Vân Y thiếu chút nữa vấp té. Lại còn có người như vậy trên đời, tai to mặt lớn, giống đang mang thai, lúc này lại mang vẻ mặt say sưa nhìn chằm chằm Hồng Mai và Lục Bình.

    Thấy vậy, Vân Y thật muốn tát hắn một phát. Hắn cũng đã lớn thành như vậy, phải nên ở trong nhà, thế nhưng còn dám ra ngoài gây chuyện.

    Nàng đảo mắt nhìn Hồng Mai cũng mang vẻ mặt không vui. Mà người trong viện đột nhiên nhìn thấy một nam tử bộ dạng xinh đẹp mang vẻ mặt tức giận đi vào.

    Hồng Mai cùng Lục Bình vừa thấy Vân Y, nhất thời vui vẻ hô:“Ca ca, ngươi đã trở lại.”

    Mà người kia vừa thấy Vân Y, ánh mắt lập tức mở to. Hắn lập tức nhìn xiêm y trên người, phát hiện không có vấn đề. Lại cầm cây quạt mở ra, sau đó chậm rãi đi đến trước mặt Vân Y, ánh mắt nhìn chằm chằm Vân Y, sau đó tươi cười dâm tà nói:“Tại hạ Mộc Vũ, là cháu ngoại của Nhiếp chính vương, con của quận chúa Kim Tử Hà, con của Mộc gia Nhị gia. Không biết nên xưng hô vị công tử này như thế nào?”

    Nghe hắn giới thiệu, Vân Y không khỏi hò hét một tiếng, thì ra là quan nhị phẩm. Khó trách kiêu ngạo như vậy. Hơn nữa thật sự là không nghĩ tới a, hắn quả là mặt người dạ thú a, nam nữ đều muốn ăn a. Thật sự là muốn chết!

    Nhưng nàng nhanh chóng nghĩ ra một ý, bây giờ nàng đang tìm cách làm quan? Bây giờ có một đầu heo đưa lên, nếu nàng không lợi dụng, đó mới là hết nói nổi.

    Vì thế, Vân Y lập tức đưa ra nụ cười mị hoặc chúng sinh, kinh hô nói:“Nha, thì ra là cháu ngoại của Nhiếp chính vương a.”

    Nói xong, còn kinh ngạc bịt miệng mình. Mộc Vũ vừa thấy bộ dáng như vậy của Vân Y, trong lòng rất hưởng thụ, trên mặt cũng rất đắc ý. Thân phận của hắn tôn quý, mỗi lần chỉ cần hắn nói ra, vốn không có người dám ngỗ nghịch hắn.

    Mà lần này cũng không ngoại lệ, hắn vừa nói ra, thiếu niên có bộ dạng vô cùng xinh đẹp này lập tức kinh ngạc. Mộc Vũ cao hứng, trong lòng nghĩ hôm nay thật sự vui vẻ, thế nhưng lại có ba bảo bối. Vô luận là đôi song sinh xinh đẹp kia hay là thiếu niên tuyệt sắc này, đều là cực phẩm a. Mộc Vũ cao hứng, tay bắt đầu có chút ngứa ngáy.

    Vân Y nhìn thấy tay của hắn, không đúng, tay hắn còn to hơn tay lợn. Người có đôi tay đó mang theo tia hưng phấn, tay muốn chạm vào mặt Vân Y.
    Vân Y không nói gì. Nếu mặt nàng bị đôi tay heo này sờ soạng, chắc nàng ói đến một tháng cũng không hết. Vân Y hơi nheo mắt lại, cước bộ nhẹ nhàng rời đi, khi đôi tay kia sắp chạm vào, đột nhiên lui về sau một bước.

    Mộc Vũ sắp bắt được lại thất bại, trong mắt có chút do dự.

    Ánh mắt hắn nhìn lên, nhìn thấy đôi mắt hơi nheo lại của Vân Y, không còn vẻ bất mãn. Cặp mắt kia lúc này thản nhiên nhìn hắn, trong mắt có vẻ tao nhã khó che giấu, đôi mắt kia còn ánh lên vẻ hồn nhiên. Mộc Vũ ngốc nghếch đứng nhìn đôi mắt của nàng, trong lúc nhất thời lại quên cái khác. Đôi mắt kia rất đẹp, như có ma lực, làm cho hắn muốn ngừng mà không được. Trong ấn tượng của hắn, cũng chỉ có mỹ nhân đứng nhất Bắc quốc mới có thể so sánh.

    Vân Y nhìn bộ dáng mập mạp kia, nhất thời trong lòng không vui, trong mắt có vẻ khinh thường. Nhưng vì muốn lợi dụng hắn, nàng đành phải nhẫn nại.

    “Vị Mộc công tử này làm sao vậy?” Vân Y nhẹ giọng hỏi, lại dùng một cánh tay nhẹ nhàng quơ quơ trước mặt hắn.

    Mộc Vũ bị làm giật mình, tập trung lại tinh thần, chỉ thấy một bàn tay trắng muốt ở trước mặt, nhất thời cảm thấy hồn đã lạc mất. Lại nghe hắn ôn nhu gọi tên mình, nhất thời giật mình, phục hồi tinh thần:“Không có gì, nếu hôn sự đã định, như vậy bây giờ ta sẽ cho người đi chuẩn bị, tối nay chuyển vào phủ của ta.”

    Vừa nghe Mộc Vũ nói, Vân Y rất muốn cười to ba tiếng, sau đó dùng một chưởng đánh chết hắn. Người này có chứng ảo tưởng sao? Sao lại tự cho là đúng như vậy? Trình tự này cũng quá nhanh rồi, cái gì cũng chưa nói, thì hôn sự này đã định, còn muốn tối nay chuyển vào phủ hắn. Hắn thật đúng là ảo tưởng, lại muốn cả ba người.

    Vân Y khé nâng khóe miệng, ánh mắt híp lại, nhìn Mộc Vũ, giọng điệu càng mềm nhẹ.

    “Nếu công tử đã để mắt hai muội muội, hơn nữa tại hạ cũng rất đau lòng. Vậy cứ làm như Mộc công tử nói, đi chuẩn bị rồi tối nay chuyển vào phủ.”

    Mộc Vũ vừa nghe nhất thời mừng rỡ, chính là hắn không có mắt, không biết nhìn người. Hơn nữa khi hắn vui vẻ, nhìn lại nàng, lại có cảm giác lạnh lẽo.

    Cứ như vậy, Vân Y mang theo Hồng Mai Lục Bình ngồi xe ngựa của Mộc Vũ đi tới Mộc phủ.

    Bọn họ vừa đi, đám người vây quanh bàn tán.

    “Trời ạ, ta không nhìn lầm chứ, bọn họ đã đi cùng Mộc công tử sao? Chuyện này không hợp lễ nghĩa cho lắm? Ta vẫn luôn nghĩ ba người kia là tốt, không nghĩ tới lại là người ham phú quý.”

    “Ai nói không phải chứ, vừa thấy Mộc công tử biểu hiện là biết đã động tâm với hai nữ nhân kia. Nhưng ca ca kia tốt xấu cũng là người đọc sách chuẩn bị đi thi, sao lại làm ra chuyện này chứ.”

    “Ngươi không hiểu sao, người ta làm sao muốn tham gia khoa cử, đó không phải là vì muốn có tiền đồ sao, có thể hưởng cuộc sống vinh hoa phú quý. Mà bây giờ có cơ hội sao không bắt lấy. Các ngươi xem, đó là ai, là cháu ngoại duy nhất của Nhiếp chính vương a. Chỉ cần hầu hạ hắn tốt, muốn cái gì không có, còn cần phải đi thi sao?”

    Mọi người có hâm mộ, có ghen tị, cái gì cũng có.

    Mà lúc này Vân Y ngồi trên xe ngựa cũng mặc kệ, nàng chỉ biết là đây là một cơ hội tốt, có thể mau chóng tiếp cận chính trị của Bắc quốc. Không nghĩ tới đi ra ngoài một chuyến, rồi trở về lại gặp được cháu ngoại của Nhiếp chính vương, thật đúng là vừa định ngủ lại có người đưa gối. Tuy rằng nói Mộc phủ rất sâu, chắc chắn ba người bọn hon sẽ bị chú ý. Nhưng nàng đã sớm an bài, bọn họ tuyệt đối không tra được xuất xứ của ba bọn họ.

    Trong lòng nghĩ cách lợi dụng tên mập mạp này, để hắn cho nàng tham gia một vài bữa tiệc, như vậy khi mình tham gia thi khoa cử sẽ dễ dàng hơn bởi vì không có quan hệ sẽ bị người khác coi thường.

    Trong lòng đang nghĩ cách làm cho tên mập mạp kia tin tưởng, xe ngựa cũng đã đến trước cửa của Mộc phủ. Vân Y xuống xe, nhìn Mộc phủ, phủ này đứng thứ hai trong năm đại thế gia. Nghe đồn Mộc gia là phe phái của Nhiếp chính Vương, âm thầm giúp đỡ Nhiếp chính vương làm rất nhiều chuyện bí mật. Mà lại nghe đồn Mộc phủ quả thật là thiên tài, cũng là tứ đại anh kiệt của Bắc quốc cũng là cánh tay của Mộc Bách Nhiên. Xem ra Mộc phủ cũng là một nơi hỗn loạn a, lục đục chắc chắn sẽ không thiếu, nhưng vậy cũng có lợi cho hành động của nàng.

    Giấu đi ý nghĩ trong lòng, lẳng lặng nhìn Mộc phủ. Mộc phủ bởi vì ở trong ngũ hành nên mới mang chữ Mộc, cho nên toàn bộ phủ đều mang hơi thở của cây cỏ. Theo Mộc Vũ vào bên trong, lại có thể thấy được các loại cây khác nhau, hơn nữa đều là giống quý hiếm. Hơn nữa lại làm cho không khí trong lành mát mẻ, nếu sống ở đây cũng sẽ rất thích thú, có cảm giác hòa hợp làm một.

    Mộc Vũ nhìn ba người đều mang vẻ mặt tò mò, nhất thời cảm thấy kiêu ngạo dị thường, ngẫu nhiên nói chuyện vài câu với Vân Y, biểu hiện tài hoa của mình.

    Mà thấy hành vi và thần sắc kiêu ngạo của Mộc Vũ, Vân Y không nói gì. Nàng nhìn vậy, thật sự là bởi vì rất ít thấy có người có thể khiến trong phủ tràn đầy sinh lực, nơi nơi đều mang cảm giác thoải má, cho nên mới sùng bái nhìn.

    Mộc Vũ mang theo ba người đến mẫu đơn viện, vừa đến nơi, nàng lơ đãng nhìn bảng hiệu, trực tiếp không biết nói gì.

    Mẫu đơn viện?

    Mẫu đơn!

    Mộc gia này làm gì vậy, ba chữ này quả thật làm mất đi vẻ hài hòa trong phủ!

    Hơn nữa, trong sân lại có cây cối quý hiếm um tùm, sao lại có cái tên như vậy chứ? Còn mẫu đơn? Có hoa mẫu đơn sao?

    Bất quá, nàng nhanh chóng phát hiện trong viện có hoa mẫu đơn, hơn nữa rất nhiều. Lầu ở giữa viện được vòng thành một vòng đủ loại hoa mẫu đơn, thực sự nhìn không hài hòa. Quả thực viện này là một nét bút bị hỏng.

    Mẫu đơn các càng nhìn càng thấy không hài hòa. Nếu xung quanh cũng có cây cổ thụ thi quả thật tình thơ ý hoạ.

    Nhưng vì đây là mẫu đơn, nên mang theo hơi thở mị tục.

    Nhìn đến đây, nàng tuyệt vọng với nhân phẩm của người ở đây. Rõ ràng ở trên đường, nhìn nơi khác, không phải là Thanh tùng viện thì là Ngô Đồng viện, sao đến đây lại là Mẫu Đơn viện chứ?

    Mộc Vũ mang theo ba người Vân Y đi vào trong căn lầu hẻo lánh, Vân Y cũng không để ý. Dù sao nàng cũng không trông cậy vào việc có thể tìm một nơi tốt ở đây. Nhưng khi nàng vào đây, cũng không tự giác thích thú. Lầu các này không mang tên thược dược hay hoa quế mà mang tên là Toái Hoa các, ngược lại có vẻ ý cảnh sâu xa. Hơn nữa nơi này hẻo lánh, lại tinh mỹ lịch sự tao nhã, ngược lại mang theo sự yên tĩnh vô cùng.

    Mộc Vũ tuy rằng rất thích ba người Vân Y, nhưng trong mắt hắn ba bọn họ chỉ là đồ chơi mà thôi, không có khả năng cho bọn hắn ở nơi đẹp hơn. Hơn nữa hắn cũng đã có rất nhiều tiểu thiếp, lại có bối cảnh, so sánh với ba người Vân Y có thể ở nơi như vậy hẳn là cảm thấy thỏa mãn mới đúng. Mộc Vũ nhìn thấy Vân Y không có gì bất mãn, lại cảm thấy đắn đo với ba bọn họ. Mộc Vũ lúc này có tâm tình tốt, muốn mang các nàng đi vào, sau đó nói chuyện một phen, ai biết lúc này lại có người đến báo nương tìm hắn.

    Vừa nghe nương tìm hắn, hắn nhanh chóng rời đi.

    Vân Y đứng ở nơi đó nhìn một đám người rời đi thì giật mình. Mộc Vũ giống như tiểu bá vương, nghĩ hắn được sủng ái, không nghĩ tới hắn lại sợ mẫu thân. Xem ra nơi này đúng là thú vị a.

    Mà bên kia, Mộc Vũ vừa nghe mẫu thân tìm hắn, lập tức hoang mang rối loạn đi đến nơi ở của mẫu thân. Khi vào bên trong, nhìn thấy mẫu thân mang vẻ mặt nghiêm túc ngồi trên ghế, lập tức đi lên thỉnh an.

    “Mẫu thân, sao hôm nay rảnh mà gọi con a?”

    Người ngồi trên kia diện mạo bình thường, nhìn có vẻ phúc hậu, mặc quần áo đỏ tươi, trên mặt lại trang điểm đậm. Nhìn giống như nhà giàu mới nổi. Nếu cho Vân Y nhìn thấy, chắc chắn sẽ phê phán một phen.

    Đây là mẫu thân của Mộc Vũ, nữ nhi duy nhất của Kim gia, là con gái duy nhất của Nhiếp chính vương, Tử hà quận chúa Kim Tử.

    Lúc này Kim Tử mang vẻ mặt không vui nhìn con trai, trong mắt như muốn nói chỉ tiếc rèn thép không thành sắc. Lại nhớ đến chuyện lúc nãy hạ nhân bẩm báo, nhất thời sắc mặt càng trầm lại, lập tức vỗ bàn, tức giận nói:“Ngươi nói cho ta nghe, cả ngày chỉ biết trêu hoa ghẹo nguyệt, không làm chính sự?”

    Vừa thấy mẫu thân tức giận, hơn nữa lại bắt đầu răn dạy mình. Mộc Vũ nói:“Con cố gắng đọc sách, cũng có tập võ, muốn tham gia thi khoa cử vào tháng sau. Mà ba tháng sau đấu võ nghệ, con cũng có lòng tin, xin mẫu thân yên tâm.”

    “Yên tâm, ta làm sao có thể yên tâm. Ta nói bao nhiêu lần rồi, trong khoảng thời gian này ngươi nhịn một chút, ngươi có hiểu không?”

    Nghe Mộc Vũ trả lời, thần sắc của Kim Tử không chỉ không dịu đi, ngược lại càng thêm khó coi.

    Mộc Vũ bị mẫu thân mắng, lập tức im lặng đứng bên cạnh. Mộc Vũ là như vậy, biết mẫu thân rất yêu thương hắn, ngoài miệng mắng, nhưng lòng không vậy. Cho nên khi mẫu thân mắng lớn, hắn sẽ cúi đầu im lặng đứng bên cạnh, như vậy một lát sau, mẫu thân tức giận xong sẽ thôi.

    Quả nhiên một lát sau, Kim Tử nhìn thấy bộ dáng cúi đầu nhận sai của con, nửa phần tức giận cũng tan biến. Nhất thời giọng điệu dịu đi nói:“Vũ nhi, ta đã nói với ngươi, trong khoảng thời gian này ta và cậu ngươi thương lượng muốn ngươi lấy tiểu nữ của Thổ gia gia, cho nên ngươi nên ít lại một chút, sao ngươi lại không nghe?”

    Mộc Vũ nghe mẫu thân nói, sắc mặt lập tức bối rối, sốt ruột nói:“Mẫu thân, ta không cần lấy nàng, nàng thật sự là rất điêu ngoa.”

    Mộc Vũ trong lòng nghĩ nếu đem như vậy một cái giống cọp mẹ giống nhau nữ tử thú trở về, kia hắn về sau còn như thế nào ngoạn? Cái kia thổ cũng linh thật sự là rất bưu hãn, kia một thân công phu nhất làm cho người ta sợ hãi, nếu rơi xuống tay nàng thượng, kia còn làm sao có đường sống?

    Vừa thấy bộ dáng uất ức của con, Kim Tử cũng không tức giận nữa. Nàng cao giọng:“Nữ tử như Thổ Cũng Linh như vậy mới tốt. Bắc quốc chúng ta thượng võ, nếu ra ngoài đại chiến, nữ tử cũng có thể ra chiến trường lập công. Mà Thổ Cũng Linh cũng có gia thế, một khi cưới nàng, ngày nào đó có thể làm cho nhà chúng ta nâng cao một bước. Hơn nữa nữ nhân càng bưu hãn, khi thành thân, đến lúc đó sinh đứa nhỏ, sẽ trở nên vô cùng dịu ngoan. Vũ nhi, ngươi nhìn đại bá Mộc Bách Nhiên đi, nay đã rất nổi bật. Ngay cả cậu là Nhiếp chính vương cũng áp không được hắn, chẳng lẽ ngươi muốn cả đời đều bị hắn dẫm nát dưới chân sao?”

    Mộc Vũ vừa nghe mẫu thân nói xong, sắc mặt lập tức không vui. Vì thế hắn cắn răng nói:“Tốt, con sẽ chú ý, cũng sẽ lấy Thổ Củng Linh.”

    Kim Tử nhìn thấy con như vậy thật là vừa lòng, vì thế mang tâm tình tốt cho hắn lui xuống.

    Mà lúc này đại a đầu Hoa Sen luôn hầu hạ Kim Tử đang bưng ấm trà sau khi nghe Kim Tử nói, tay run run một chút.

    Trong Toái Hoa các, Vân Y lười biếng nằm trên giường, có hứng thú nhìn một đám nữ nhân đột nhiên vọt vào. Xem ra đều là thê thiếp của Mộc Vũ, đội hình này thật sự khổng lồ a, ít nhất cũng có hơn hai mươi người. Hơn nữa nhìn nữ tử này, thật đúng là dạng gì cũng có. Có la lị hình, có ngự nữ hình, có thanh thuần quyến rũ, có đầy đặn xinh đẹp, thật sự là cái gì cần cũng có.

    Những nữ nhân đó cũng đang dùng ánh mắt đánh giá ba người Vân Y, các nàng ghen tị nhìn khuôn mặt tinh xảo xinh đẹp của Vân Y. Tuy rằng nói Vân Y là nam tử, nhưng chỉ cần uy hiếp đến vinh hoa phú quý của các nàng thì đều là địch nhân. Cho nên hôm nay vừa bọn họ vừa nhận được tin tức liền lập tức chạy đến đây, thật sự là thiếu gia chưa từng làm chuyện này.

    “Nhìn xem, đôi tỷ muội này có bộ dạng thật đúng là mê người a, ngay cả ta nhìn cũng ngừa ngáy. Khó trách thiếu gia nhịn không được, mới nhìn thấy liền lập tức cho người nâng sính lễ tới cửa đón về.” Một nữ nhân diện mạo xinh đẹp dẫn đầu nói, nói xong còn cầm khăn lụa che miệng ha ha nở nụ cười.

    Có người mở đầu, phía dưới lập tức phụ họa.

    “Thật đúng là a, cũng không biết là dạng người gì, có thể sinh ra ba huynh muội như vậy, đều quyến rũ người khác. Tốt lắm, ba người đều vào Mộc phủ, lúc này thật có thể nói là bay lên cây biến phượng hoàng.”

    “Đúng vậy a, ngươi xem xem khuôn mặt kia. Còn đôi mắt thật quyến rũ!”

    “Ai nha, Lệ phu nhân ngươi cũng nên cẩn thận, ba người này tuyệt sắc như vậy, cẩn thận địa vị của ngươi bị đoạt a.”

    Trong đám người một người mặc xiêm y đỏ thẫm, nữ tử tản ra hơi thở đàng hoàng trong đám người không nói gì, mà là dùng đôi mắt kia nhìn kỹ Hồng Mai cùng Lục Bình.

    Hiển nhiên nữ tử này có vẻ biết tính toán, biết Vân Y là nam nhân, cho dù được sủng ái cũng không lên mặt được.

    Một nam tử sẽ không tạo thành uy hiếp, mà đôi song sinh kia có sự hấp dẫn a. Chỉ là Thiếu gia đối với đôi song sinh này cũng có cảm giác mới mẻ thôi. Tuy rằng đôi song sinh này rất được, nhưng lẫn trong đám mỹ nữ ở đây cũng không khá hơn mấy. Bởi vậy, thần sắc trong mắt nàng buông lỏng, trong lúc nhất thời cảm thấy bình tĩnh, muốn rời đi, lúc này cũng là nghe một cơ thiếp bên cạnh nói:“Lệ phu nhân, chúng ta nên nhanh chóng rời khỏi đây, bằng không thiếu gia trở lại sẽ không tốt lắm. Dù sao thiếu gia có bộ dáng coi trọng ba người này.”

    Vừa nói xong, hồng y nữ tử kia ánh mắt hơi nheo lại, rõ ràng đây là châm ngòi ly gián. Nữ tử kia vừa thấy ánh mắt của nàng lập tức co rúm lại. Nhìn nàng như thế, đề phòng của Lệ phu nhân tiêu tán, sau đó cảm thấy lời của nàng không phải không có lý. Gần nhất bởi vì muốn đám hỏi với Thổ gia, bởi vậy thiếu gia không có dẫn người về. Như vậy hiện tại, ba người này có gì đặc biệt, có lẽ thật sự sẽ ảnh hưởng đến địa vị của mình.

    Lệ phu nhân đảo ánh mắt, nhìn nữ tử mặc xiêm y hồng nhạt, dung mạo xinh đẹp. Nữ tử kia hiểu ý, lập tức đi đến trước mặt Hồng Mai cùng Lục Bình, nâng cằm lên, đưa tay muốn cho Lục Bình một cái tát.

    “Ba.”

    “Chát.”
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 123: Chỉ có thanh ảnh, như ngọc như tùng

    “Ba.”

    “Chát”

    Mọi người còn chưa kịp phản ứng, ngay sau đó lại nghe tiếng hét vang lên.

    “Ai nha, đau chết mất.”

    Vừa nghe thanh âm này, toàn bộ nữ nhân đều kích động, xoay người sang chỗ khác nhìn. Khi các nàng thấy tình cảnh trước mắt, lập tức khẩn trương đi qua.

    Vân Y khẽ nâng mắt lên, vừa vặn thấy được toàn bộ quá trình.

    Nữ tử kia, vênh váo đắc ý đến bên cạnh Hồng Mai và Lục Bình. Nàng nâng cằm lên, bộ dáng cao ngạo, tay phải nâng lên muốn cho Lục Bình một cái. Nhưng Lục Bình lại là người bị ăn hiếp cũng không dám lên tiếng. Hồng Mai cùng Lục Bình đi theo Vân Y, không chỉ có võ công, làm người xử thế, tính cách cũng thay đổi.

    Vân Y đã nói trước với Hồng Mai cùng Lục Bình, nếu bị người khác đánh, nhất định phải đánh trở lại, đánh gấp hai lần, đến lúc đó có hậu quả gì nàng sẽ gánh.

    Mà bây giờ xem ra hiệu quả dạy bảo của nàng đã thành công a.

    Lúc cánh tay kia sắp đánh tới Lục Bình, Lục Bình nhanh chóng bắt lấy cái tay kia, tay còn lại nhanh chóng quăng cho nàng một cái tát. Mà Hồng Mai bên cạnh cũng phối hợp đá nàng một cước, nàng kia bị Hồng Mai đá tới cửa, lại vừa vặn trúng Mộc Vũ.

    Mộc Vũ đáng thương, còn chưa thấy rõ chuyện gì, đã bị một vật thể bay tới. Nhất thời từng nấc thịt của hắn đau đến run lên.

    Các nữ tử liền vội vàng đem kéo nữ tử trên người Mộc Vũ đứng lên, sau đó lại sốt ruột quan tâm Mộc Vũ.

    “Thiếu gia, ngươi không sao chứ, có bị thương hay không a?”

    “Đúng vậy a, có đau hay không a?”

    “Muốn mời đại phu không a?”

    Mộc Vũ bị bọn họ nâng dậy, lúc này đang ngồi đó, sắc mặt không tốt.

    Mộc Vũ lúc này không vui, các nữ nhân này hôm nay có chuyện gì xảy ra a. Đến đây làm gì, nếu các nàng không đến, hắn làm sao có thể gặp tai bay vạ gió?

    Mộc Vũ một đám nữ nhân trang điểm lòe loẹt trước mắt, lại cảm nhận trên người đau đớn, nhất thời áp chế không được sự tức giận. Hắn lớn tiếng quát:“Các ngươi ăn no không có chuyện gì sao a, chạy đến đây làm gì?”

    Vừa nghe xong, nhiều người co rúm lại. Trong lòng các nàng rất sợ Mộc Vũ, Mộc Vũ bình thường rất thích mỹ nhân, mà mỹ nhân cũng sẽ đáp ứng hắn. Nhưng khi hắn chán hoặc là mỹ nhân đắc tội hắn, vậy thì phú quý của người đó cũng đã xong. Nếu người nào không được sủng, thì sẽ bị ức hiếp đến chết. Nếu đụng đến Mộc Vũ, hậu quả sẽ vô cùng thê thảm, Mộc Vũ là người háo sắc nhưng cũng là người tâm ngoan thủ lạt.

    Lệ phu nhân đứng sau lưng ngầm hung hăng trừng mắt nhìn nữ tử kia. Nữ tử kia vô cùng hoảng sợ, thủ đoạn của Lệ phu nhân nàng đã biết, nhất thời bị hoảng sợ mặt không còn chút máu. Nhưng không ai để ý đến nàng.

    Lệ phu nhân nhìn toàn bộ nữ nhân nhát gan ở đây, nhất thời trong lòng hừ lạnh một tiếng, sau đó chậm rãi đến trước mặt Mộc Vũ. Nàng ngồi xổm xuống ôn nhu nói:“Thiếu gia, ngươi không sao chứ, có thoải mái không. Nếu không thoải mái chỗ nào thì nói với Lệ nhi a, để Lệ nhi làm cho chỗ đó tốt lên a.”

    Thanh âm Lệ phu nhân thanh thúy mà kiều mỵ, giọng điệu mềm mại, nhất thời câu mất hồn của Mộc Vũ. Mộc Vũ lập tức quên đi chuyện trừng phạt, cười tủm tỉm kéo tay Lệ phu nhân, ôn nhu nói:“Làm sao bây giờ, ta đau cả người, Lệ nhi, chúng ta trở về phòng từ từ xoa nha.”

    Mộc Vũ nói rất rõ ràng, ai cũng hiểu. Mộc Vũ hành vi luôn phóng đãng, cho nên chuyện như vậy cũng là bình thường.

    Lệ phu nhân nghe thanh âm của Mộc Vũ, nhất thời khóe mắt đều mang xuân tình, xinh đẹp quyến rũ. Trong mắt lộ vẻ đắc ý, hai tay nàng nâng Mộc Vũ lên, hai người ôm nhau đi ra ngoài.

    Mọi người ở đây thấy bọn họ rời đi, có người hiện lên vẻ cô đơn, có người lại ghen tị vô cùng.

    Cho dù là ghen tị phát cuồng, cũng không ai dám nói gì.

    Bởi vì Lệ phu nhân cũng không phải là thê thiếp bình thường, nàng là thứ nữ của Kim gia. Tuy rằng là thứ nữ, nhưng cũg được sủng ái ở Kim gia. Bởi vì nữ tử của Kim gia rất ít, chính thất chỉ có một mình Kim Tử là nữ. Cho nên Lệ phu nhân có Kim gia là chỗ dựa, hơn nữa Kim Tử rất thích Kim Lệ. Cho nên, Kim Lệ lên mặt tự cho mình là phu nhân. Kim Lệ rất thủ đoạn, làm Kim Tử cùng Mộc Vũ nịnh nọt. Trong hậu viện có thể nói nàng xưng vương xưng bá, hơn nữa thủ đoạn đối phó với người đắc tội cực kì tàn nhẫn.

    Cho nên nữ tử ở đây chán ghét và hận nàng thấu xương, nhưng dưới uy nàng, cũng chỉ giận mà không dám nói gì mà thôi.

    Vân Y nhìn bức họa này, trong mắt có sự trào phúng. Đau khổ chờ đợi một nam nhân để mắt tới, đây là việc đáng buồn. Sống như vậy giống như sói đang sống trong nhà hổ, lúc nào cũng đề phòng người khác hãm hại. Mỗi bước đi đều phải cẩn thận, vô ý một chút thì có khả năng vạn kiếp bất phục.

    Những nữ tử kia thấy Lệ phu nhân cùng thiếu gia đã đi, không có tâm tình ở lại, nên mọi người tính rời khỏi. Ở phía sau, một bóng dáng hồng nhạt đứng lên, vọt nhanh đến một chỗ.

    Mọi người vừa thấy vậy, nhất thời ngừng lại. Trong hậu viện này, các nữ nhân thích nhất là xem náo nhiệt. Mà lúc này, thấy có người muốn sinh sự, nên ở lại xem kịch vui.

    Nữ tử kia bị Lệ phu nhân trừng mắt nhìn, trong lòng vô cùng sợ hãi. Nàng sợ hãi Lệ phu nhân sẽ đến xử phạt nàng.

    Nghĩ đến thủ đoạn của nàng, nàng sợ hãi toàn thân run run. Mà Lệ phu nhân vừa đi, ánh mắt nàng ngơ ngác không biết nên làm thế nào mới tốt, đột nhiên ánh mắt mở lớn, nhìn đôi song thai đang đứng đó, nhất thời đồng tử sáng lên, toàn thân máu đều sôi trào. Nàng nghĩ, chỉ cần hủy dung đôi song sinh này, như vậy đến lúc đó Lệ phu nhân không chỉ không trách nàng, ngược lại còn thưởng cho nàng, về phần lão gia có tức giận hay không thì không quan trọng, dù sao Lệ phu nhân cũng được sủng ái, chỉ cần nàng làm tốt, đến lúc đó Lệ phu nhân nói giúp nàng trước mặt thiếu gia, chuyện này chắc chắn sẽ xong.

    Bởi vậy, nàng nhìn chằm chằm hướng của Hồng Mai cùng Lục Bình, khi mọi người chuẩn bị bước đi, đột nhiên nàng đứng lên, chạy về phía trước.

    Nhìn động tác của nữ tử đó, Hồng Mai vẫn trầm tĩnh, Lục Bình lại hưng phấn.

    Nhìn ánh sáng trong mắt Lục Bình, khóe miệng Vân Y cong lên. Sao trước kia nàng không phát hiện Lục Bình có khuynh hướng bạo lực chứ?

    Nữ tử kia tính toán khá chuẩn, muốn vọt tới trước mặt Hồng Mai cùng Lục Bình, hai tay nâng lên, móng tay dài sắc nhọn, muốn xé rách mặt người ta. Nhìn thấy móng tay sắp chạm vào mặt của Hồng Mai, trong mắt nàng lóe tia quỷ dị. Lúc này nàng khá thông minh, chọn người ngoan hiền xuống tay trước. Nhưng kết quả không theo ý nàng, khi nàng đắc ý, cả người bị một cỗ lực đạo rất lớn nâng lên, bay trên không trung, sau đó bị quăng ra ngoài sân.

    Lục Bình thu chân về, Hồng Mai nhìn thấy vậy, trong mắt ẩn chứa ý cười.

    Mà nữ tử ở đây cũng bị dọa mất hồn, lần đầu tiên có thể hiểu là do sợ hãi không khống chế được nên mới ra tay, nhưng lần này lại không đơn giản. Có thể nói đôi song sinh này rất kiêu ngạo. Nhưng lại có võ công. Mọi người cũng không dám ở lâu, nếu không cũng sẽ bị liên lụy, kia thật sự là ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo. Mà mọi người cũng không dám đi cáo trạng. Cho tới bây giờ còn không rõ thiếu gia có thái độ gì với ba người này.

    Vì thế trong nháy mắt trong viện trở nên trống rỗng, mà nữ tử đang ngã lên đất đã được nha hoàn mang đi.

    Lục Bình nhìn gian lầu trống rỗng, bất mãn bĩu môi, khinh thường nói:“Các nữ nhân đó không có đầu óc, ngay từ đầu còn hênh hoang, kết quả lại sợ chạy đi như ong vỡ tổ.”

    Nhìn bộ dáng tức giận của Lục Bình, Vân Y buồn cười.

    Nàng cũng không nói gì, để Lục Bình lảm nhảm. Mà Hồng Mai lại mang vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Lục Bình đang nói không ngừng.

    Ngày đầu tiên trải qua bình an vô sự.

    Hôm sau, Vân Y dậy thật sớm, nàng đứng một mình, nhìn cây phong trong viện. Nghe nói trong viện sân nào cũng có cây phong, đúng là rất hợp với tên phủ.

    Nhớ đến tin tức nàng nhận được, ánh mắt nàng càng sâu thẳm.

    Bắc quốc không có vương gia, Bắc Ngạo Thế chỉ có một đứa nhỏ, chính là hoàng thượng hiện nay. Bởi vậy ngũ đại thế gia ở Bắc quốc thân phận tôn quý. Mà ngũ đại thế gia cũng có danh vọng, trong đó thực lực của Kim gia lại lớn nhất, hơn nữa Kim gia có Nhiếp chính vương, nên càng nổi bật.

    Mà Mộc gia đứng thứ hai, Thủy gia thứ ba, Đồng sự cùng Thổ gia lại tương xứng. Đồng sự vốn thực lực cũng rất mạnh, nhưng vì chuyện gì một năm trước Đồng sự đột nhiên thoái ẩn. Mà nguyên nhân thoái ẩn của Đồng sự đến nay không ai biết, có lẽ chỉ có Bắc hoàng đã quy tiên mới biết được.

    Do quan hệ cưới hỏi, năm thế gia có quan hệ rắc rối phức tạp.

    Mà Vân Y hiện tại đang ở Mộc gia. Mộc gia lão thái gia đã mất từ vài năm trước, chỉ để lại ba con trai trưởng, thứ tự là Mộc Chi Hằng, Mộc Chi Nghị, Mộc Hành. Mà càng kì lạ là ba vị đó lại chỉ có ba con trai trưởng duy nhất, thứ tự là Mộc Bách Nhiên, Mộc Vũ, Mộc Văn. Vốn Mộc lão thái gia muốn đặt tên cho con Mộc Chi Nghị là Mộc Văn, nhưng Kim Tử không đồng ý. Bởi vì tuy rằng Bắc quốc tuy rằng đã muốn bắt đầu thi hành chinh sách khoa cử, đối với quan văn phi thường coi trọng, nhưng mọi người ở Kim gia cho rằng vũ lực mới là chính, bởi vậy mới khăng khăng đặt tên là Mộc Vũ. Như vậy tên con của tam lão gia phải là Mộc Văn. Nhưng Kim Tử ỷ lại có chỗ dựa sau lưng, cho nên tam lão gia đành chấp nhận. Về phần tên con của đại lão gia, Kim Tử không dám lên tiếng. Cũng vì nguyên nhân này nên nhị lão gia và tam lão gia luôn như nước với lửa.

    Phu nhân của nhị lão gia là Kim Tử, đích nữ Kim gia. Phu nhân đại lão gia là là đích nữ Đồng sự, phu nhân tam lão gia là đích nữ Thủy gia. Bởi vậy Kim Tử mới kiêu ngạo trong nhà, không ai dám chọc nàng, cho dù gia chủ Mộc gia cũng phải chịu đựng.

    Đứa con duy nhất của Bắc Ngạo Thế là Bắc Dương, Bắc Dương năm nay mười bảy tuổi, kỳ thật người sáng suốt đều biết ở tuổi này có thể chấp chính, cần gì tới Nhiếp chính vương? Nhưng vị trí Nhiếp chính vương của Kim Dịch đã được ghi trên di chiếu. Tiên hoàng vì sao làm như thế, không ai biết. Có người nói là vì Kim gia hiếp bức Bắc hoàng, cũng có người nói Bắc hoàng lo lắng Bắc Dương không thể đảm đương trọng trách với Bắc quốc, cho nên mới cho Kim Dịch phụ tá hắn. Dù sao sang năm sẽ cử hành thi đấu thất quốc, liên quan đến sự sống còn của Bắc quốc.

    Nếu vô ý, có khả năng sẽ thất bại, như vậy Bắc quốc sẽ biến mất.

    Nhưng sự tình thật sự đơn giản như vậy sao? Thử hỏi người như Bắc hoàng sao có thể giữ lại một tai hoạ cho con mình chứ? Nếu vậy thì chắc là bị uy hiếp sao. Mà tuy rằng Bắc Dương là thiên tử, nhưng không làm gì được, chỉ là một hoàng đế hữu danh vô thực. Chắc chắn bây giờ hắn muốn thu hồi lại quyền lực của hắn. Như vậy nàng sẽ giúp hắn đoạt lại quyền lực, đổi lấy phương thuốc, chắc là không lớn.

    Chắc chắn không lớn!

    Nghĩ thông suốt xong, Vân Y nhất thời cảm thấy vui vẻ, tâm tình tốt.

    Nghĩ bây giờ còn sớm, không có người, nàng quyết định đi dạo quanh phủ, thưởng thức cảnh sắc của Mộc phủ.

    Lẳng lặng đi dạo trên con đường nhỏ, phát hiện trong viện có rất nhiều cây phong. Khi đi tới cửa, ngẩng đầu lại nhìn thấy bảng hiệu Mẫu Đơn viện, Vân Y khẽ mím môi lại.

    Nàng rốt cục đã biết nơi này vì sao gọi là Mẫu Đơn viện.

    Thì ra sân này tên là Hồng Phong viện, cùng đại lão gia ở Thanh Tùng viện, tam lão gia ở Ngô Đồng viện là ba cái sân tốt nhất trong phủ. Mà vì Kim Tử thích mẫu đơn muốn đổi tên thành Mẫu Đơn viện, mà lão gia tính cách có chút yếu đuối, không lay chuyển được Kim Tử, bởi vậy cuối cùng đổi thành Mẫu Đơn viện. Kim Tử cao hứng trồng rất nhiều mẫu đơn, còn đổi tên nhiều nơi khác.

    Lúc này Vân Y vô cùng may mắn, nàng lại ở trong Toái Hoa các.

    Vì thế, Vân Y lại lắc đầu, đi tiếp. Nàng chọn nơi không có người mà đi, nếu bị hiểu lầm sẽ không hay. Mà ám vệ kia nhìn thật thảnh thơi, không chú ý đến nàng, bởi vì biết nàng đi theo nhị thiếu gia vào phủ, nên hắn không làm gì cả.

    Vân Y thấy Ngô Đồng viện của lão tam, quả nhiên là đầy ngô đồng vây quanh. Mà Vân Y cũng không vào, dù sao không phải là Mẫu Đơn viện. Nàng lại đi về phía trước, bỗng nhiên xa xa truyền đến một tiếng đàn phiêu miểu.

    Này tiếng đàn trong suốt như hồ nước, nhẹ nhàng uyển chuyển hàm xúc. Nhè nhẹ tiến vào đáy lòng. Tiếng đàn chậm rãi, như Băng Sơn Tuyết Liên, lạnh như băng. Tiếng đàn êm tai, làm cho nàng nhớ tới một người, một người mà nàng giấu trong đáy lòng, không có tình yêu, mà là một sự tin cậy.

    Nàng bước theo tiếng đàn, trong lòng yên lặng gọi Xuất Trần.

    Nàng từng bước đi vào Thanh Tùng viện, không khống chế được, rất muốn nhìn thấy người đánh đàn.

    Chung quanh Thanh Tùng trải rộng, cao ngất mang theo một cỗ tuấn tú. Xuyên qua mấy tầng thanh tùng, Vân Y nhìn thấy một nam tử áo xanh ngồi trên chiếu, ngón tay phiên thiên, tiếng đàn lượn lờ.

    Nhìn cảnh tượng này, ánh mắt Vân Y chợt lóe, tấm lưng kia đúng là cực kỳ giống Xuất Trần, tư thái cũng giống Xuất Trần, như không phải người ở nhân gian.

    Vân Y cứ lẳng lặng đứng ở nơi đó, nhìn bóng dáng kia, bên tai quanh quẩn tiếng đàn Xuất Trần.

    Một khúc kết thúc, bóng dáng màu xanh chậm rãi đứng dậy, động tác lộ ra vẻ tao nhã.

    “Dễ nghe sao?”

    Thanh âm nhu hòa rất dễ nghe, làm cho người ta rất thoải mái.

    Nghe âm thanh này, Vân Y mạnh mẽ phục hồi tinh thần lại.

    Hắn không phải Xuất Trần!

    Tuy rằng khí chất rất giống Xuất Trần, nhưng âm thanh này không giốg. Xuất Trần thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng đạm mạc, mà hắn lại nhu hòa trong suốt. Tuy rằng không phải Xuất Trần, nhưng nghe thanh âm này cũng không làm người khác chán ghét.

    Ánh mắt nàng trong suốt, chậm rãi nói:“Dễ nghe, trong suốt như nước, ấm như ánh dương.”

    Vân Y dứt lời, bóng dáng màu xanh cứng ngắc một chút.

    Vân Y mở to mắt, nhìn bóng dáng màu xanh xoay người lại.

    Ấm áp như họa, nhu hòa như gió, làm cho người ta cảm thấy quý mến.

    Giờ phút này Vân Y phát hiện mình không phòng bị đối với nam tử như vậy, trong lòng có cảm giác không giống bình thường. Nàng không biết là vì giống khí chất của Xuất Trần hay là do vẻ tao nhã của hắn.

    Dưới ánh mặt trời, dung nhan kia mang theo sắc thái ấm áp. Giờ khắc này, Vân Y cảm thấy hắn là nam tử sạch sẽ trong thế giới này, một cái làm cho người ta ấm áp, làm cho người ta quý mến.

    Mộc Bách Nhiên xoay người lại, liền nhìn thấy một nam tử mặt mày tinh xảo uyển chuyển hàm xúc đang đứng bên ngoài. Xuyên thấu qua tầng tầng quang ảnh, hắn nhìn nam tử kia tinh xảo xinh đẹp nhiễm một chút ánh sáng mặt trời.

    Mãi sau này, một thân nguyệt sắc tinh xảo nhu hòa, xinh đẹp lại trở thành một kiếp lớn nhất trong lòng Mộc Bách Nhiên, không thể quên được.

    Mộc Bách Nhiên kinh ngạc, hắn đánh đàn trước giờ, chưa ai biết tiếng đàn của hắn cô đơn và ưu thương. Nhưng hôm nay thiếu niên này mới gặp lần đầu chỉ nói một câu mà nêu ra được ý nghĩ của hắn.

    Nhìn thiếu niên tinh xảo xinh đẹp trước mặt, đôi mắt kia chứa muôn vàn ánh sáng, làm cho hắn nhìn mãi, muốn đọc hết cảm xúc trong đôi mắt kia.

    Vân Y nhìn người đối diện cũng đang nhìn mình, trong lúc nhất thời cảm thấy xấu hổ. Mình không muốn rình xem, nhưng đôi chân dường như không nghe lời. Trong ánh mắt nàng mang theo tia khó xử nhìn nam tử kia.

    Nhận thấy thần sắc trong mắt của thiếu niên kia, Mộc Bách Nhiên mới phát hiện mình đang nhìn thiếu niên xinh đẹp này đến mất hồn. Hắn cũng có chút xấu hổ, ho vài tiếng. Sau đó mở miệng nói:“Không biết vị công tử này xưng hô thế nào, sao lại đến đây?”

    Nghe thế, Vân Y lại cảm thấy xấu hổ. Sao lại đến? Vấn đề này thật sự không biết nên trả lời làm sao.

    “Tại hạ tên Vân Y. Vừa ở bên ngoài tản bộ, đột nhiên có tiếng đàn êm tai truyền đến, tại hạ như bị mê hoặc mà đi vào. Nếu có lỗi, mong công tử đừng trách, vì tiếng đàn của công tử như tiên, tại hạ không kìm được, mong công tử thứ lỗi.”

    Vân Y dứt lời, Mộc Bách Nhiên ôn hòa cười.

    “Để cho Vân công tử chê cười. Tại hạ Mộc Bách Nhiên, nếu có cơ hội hy vọng có thể cùng Vân công tử đàm luận về tiếng đàn.”
    Nghe được ba chữ Mộc Bách Nhiên, mắt Vân Y chợt lóe.

    Tuy rằng chỉ trong chốc lát, nhưng vẫn bị Mộc Bách Nhiên thấy được.

    Thấy vậy, trong chỗ sâu nhất trong mắt của Mộc Bách Nhiên hiện lên lãnh ý.

    Hôm nay hắn đến, rốt cuộc là ngoài ý muốn, hay là cố ý.

    Ngay từ đầu rất đẹp, giờ phút này lại như một bóng ma.

    Ngón tay Mộc Bách Nhiên cứng ngắc, nhưng biểu tình trên mặt vẫn ấm áp như cũ, làm cho người ta không chán ghét.

    Đối với tâm tư của Mộc Bách Nhiên, Vân Y cũng không phát hiện. Vân Y đối với hắn cũng chỉ là hảo cảm mà thôi.

    Nàng cảm thấy hôm nay đến đây, sau này sẽ ít gặp hắn.

    Chỉ là, Vân Y không biết, nàng cùng Mộc Bách Nhiên hôm nay mới là bắt đầu, về sau sẽ càng ngày càng nhiều.

    Thật lâu sau này, Mộc Bách Nhiên sẽ trở thành sự tiếc nuối của Vân Y.

    “Tại hạ đi đã lâu, bây giờ phải trở về. Lần sau nếu có cơ hội sẽ gặp lại.”

    Vân Y thanh âm mềm mại, thấm vào ruột gan.

    Nghe thế, thần sắc của Mộc Bách Nhiên khẽ động, nhưng cuối cùng không nói gì, mà là cười yếu ớt gật đầu.

    Sau khi Vân Y gặp Mộc Bách Nhiên thì không đi dạo nữa, mà là nhanh chóng về Toái Hoa các. Tuy rằng đối với Mộc Bách Nhiên có hảo cảm, cũng biết hắn không phải người xấu, nhưng luôn làm cho nàng cảm thấy bất an, nên không muốn đi dạo. Lúc Vân Y về Toái Hoa các, Hồng Mai cùng Lục Bình đều đã dậy.

    Hồng Mai cùng Lục Bình ngủ dậy không thấy Vân Y, trong lòng lo lắng, nhưng không dám làm gì, sợ sẽ phiền toái đến Vân Y, nên chỉ có thể chờ nàng.

    Vân Y quay về nói chút việc, mới làm hai người yên tâm, tin tưởng nàng tuyệt đối không có chuyện gì. Về sau nếu có chuyện này, không cần lo lắng, nàng biết chừng mực.

    Sáng nay Vân Y không ra ngoài nữa, cũng không phải nàng không muốn đi. Nếu nàng ra vào thường xuyên, tthực dễ dàng khiến cho ám vệ cảnh giác, như vậy sẽ không ổn.

    Vì thế lúc chiều, Vân Y lấy cái ghế nằm đặt trong viện, một mình nằm trên ghế. Hiện tại đã sắp mùa đông, ánh sáng mặt trời chiếu trên người, mang theo ấm áp, làm nàng buồn ngủ. Mà Vân Y nằm trên ghế, cũng không buồn ngủ, nàng chỉ nghĩ đến Mộc Bách Nhiên mà nàng gặp sáng nay.

    Mộc Bách Nhiên, đứa con duy nhất của gia chủ Mộc gia, nếu không có gì thì sẽ là gia chủ đời tiếp theo của Mộc gia.

    Mà Mộc Bách Nhiên lại là thiếu niên đứng nhất trong tứ đại anh tài.

    Tứ đại anh kiệt của Bắc quốc thứ tự là ấm áp như gió Nhiên thiếu Mộc Bách Nhiên, tao nhã như nước Triệt thiếu Thủy Ngàn Triệt, điệu thấp xa hoa Ảnh thiếu Hỏa Ảnh, hỏa bạo nhiệt tình Lôi thiếu Thổ Lôi.

    Tứ đại anh kiệt này chính là bốn người trẻ tuổi xuất sắc nhất, mà Mộc Bách Nhiên có thể nói là người trẻ tuổi xuất sắc của Bắc quốc. Vô luận văn hay võ đều đứng thứ nhất.

    Hơn nữa có phong độ, tất cả điểm tốt đều hội tụ trên người hắn, có thể nói là người trong mộng của phân nửa cô gái trong thành. Tài hoa đã định, chỉ chờ đợi ngày biểu hiện ra thôi. Mà một tháng sau thi khoa cử cùng ba tháng sau tỷ thí võ nghệ là cây cầu tốt, là cơ hội có thể làm cho Mộc Bách Nhiên lên như diều gặp gió.

    Mộc Bách Nhiên!

    Quả nhiên là nam tử xuất sắc, tao nhã hiếm thấy.

    Kỹ thuật cầm nghệ cũng hiếm thấy, còn hơn cả nàng.

    Người như vậy, rất nguy hiểm, nhưng lại làm người khác mê muội tin tưởng.

    Tin tưởng, như Xuất Trần, Mộc Bách Nhiên làm cho Vân Y có sự tin tưởng.

    Như vậy, một tháng sau thi khoa cử cùng ba tháng sau tỷ thí võ nghệ có thể nhìn ra được thực lực, nam tử hiếm có này có phải là người theo đuổi danh lợi không.

    Hy vọng, hắn không phải.

    Nếu không, đối đầu với nam tử như vậy, nàng khó xử.

    Hơn nữa, quan trọng hơn là rất khó giải quyết.

    Đột nhiên trong tai vừa động, khóe miệng khẽ cong, ánh mắt có tia trào phúng.

    Mộc Vũ này, nàng muốn cho hắn vài ngày để tiêu dao tự tại. Ai biết, hắn thật không biết xấu hổ. Quả nhiên ác nhân chính là ác nhân, hắn không làm chuyện xấu thì không được. Ba người các nàng cũng không trông chờ gì vào hắn nữa.

    Ngoài sân truyền đến tiếng bước chân, lập tức thấy Mộc Vũ mang theo một đám nha hoàn cùng tùy tùng đến đây.

    Người này, không khoa trương thì sẽ không thoải mái sao?

    Nhiều người như vậy tiến vào, không khí ở đây trở nên ngột ngạt.

    Biết hắn vào, Vân Y cũng không muốn đứng dậy, vẫn nằm trên ghế.

    Hồng Mai cùng Lục Bình cũng biết hắn đến, cũng không muốn đi ra nghênh đón, mà vẫn làm việc cần làm, làm như chưa xảy ra chuyện gì.

    Mà Mộc Vũ cũng không chú ý, tâm thần hắn đều ở trên người Vân Y.

    Hắn đứng trên cao nhìn Vân Y, Vân Y lại nằm trên ghế, tóc đen như mực, có sự xinh đẹp dụ hoặc. Dung nhan tinh xảo, hàng lông mi run rẩy như cảnh bướm, như yêu tinh đang mê hoặc.

    Mộc Vũ nhìn Vân Y, đã sớm quên việc hắn muốn hỏi Vân Y gặp Mộc Bách Nhiên. Vốn Mộc Vũ nghe ám vệ bẩm báo, nói sáng sớm nay Vân Y ra khỏi Toái Hoa các, cuối cùng lại vào Thanh Tùng viện, gặp Mộc Bách Nhiên nói chuyện.

    Lúc nghe tin này, Mộc Vũ cực kỳ phẫn nộ. Hắn cảm thấy mình bị lừa gạt, thậm chí đoán rằng Vân Y có phải là gian tế Mộc Bách Nhiên phái đến bên cạnh hắn không. Vì thế hắn thực phẫn nộ dẫn theo người đến Toái Hoa các, muốn hỏi tội. Nhưng thật không ngờ vừa đến nơi lại thấy hình ảnh như vậy.

    Nhìn Vân Y hỗn độn thanh thuần như vậy, Mộc Vũ sôi máu lên, nhất thời mất đi năng lực, trong lúc nhất thời ngốc nghếch đứng ở nơi đó, ánh mắt nhiễm đầy dục vọng, nhìn chằm chằm Vân Y.

    Vốn Vân Y muốn khiêu khích hắn, nhưng bị hắn nhìn như vậy, nàng có cảm giác như có mũi nhọn sau lưng, cảm thấy cả người không thoải mái. Trong lòng nghĩ, nếu mình vẫn không đứng lên, không biết Mộc Vũ kia có nổi thú tính lên không, lập tức nhào đến?

    Vân Y đột nhiên mở mắt. Vân Y chậm rãi đứng lên, động tác lại cố ý mị hoặc hắn. Quả nhiên Mộc Vũ bị câu hồn, nàng đứng lên, nhẹ giọng mở miệng:“Thiếu gia, ta có việc muốn nói với ngươi, nhưng ở đây nắng quá, chúng ta nên vào phòng đi.”

    Vừa nghe vào phòng, hơn nữa vừa rồi bị câu hồn, Mộc Vũ lập tức điên đảo đi theo sau lưng Vân Y. Vừa vào phòng, Mộc Vũ lập tức vội vàng. Nhìn động tác của hắn, trong mắt Vân Y hiện lên tia chán ghét. Mộc Vũ lúc này sắc tâm nổi lên, đã sớm đã quên mình là ai, làm sao còn có thời gian nhìn ánh mắt Vân Y, xem nàng có ý gì xấu hay không. Mà Vân Y nhìn hắn như vậy, thân mình nhẹ nhàng vừa chuyển. Vừa thấy Vân Y như thế, Mộc Vũ không chán ghét, ngược lại cảm thấy như vậy thật là hữu tình. Bởi vậy thân hình mập mạp lại nhào tới thêm lần nữa, mà Vân Y lại xoay người, né tránh. Như thế sau vài lần, Mộc Vũ hết kiên nhẫn, vì thế híp mắt lại, nói:“Ngươi có ý gì?”

    Nghe nói như thế, Vân Y khẽ cười, giọng điệu mềm mại, mang theo nhè nhẹ dụ dỗ nói:“Thiếu gia bây giờ còn là ban ngày, vô luận thiếu gia muốn làm cái gì, để tối hẳn đến. Đến lúc đó, ba huynh muội chúng ta sẽ cho thiếu gia bất ngờ.”

    Nghe nói như thế, Mộc Vũ nghĩ nghĩ, nhất thời cảm thấy cũng đúng. Hắn thật đúng là chưa thử qua cảm giác được ba huynh muội hầu hạ. Nghĩ đến cảnh tượng đó, Mộc Vũ liền đáp ứng.

    Sau đó, Hồng Mai cùng Lục Bình cũng từ trong phòng đi ra. Hôm nay Hồng Mai cùng Lục Bình không cùng mặt quần áo có màu sắc giống nàng. Nhìn tỷ muội như vậy, ánh mắt Mộc Vũ lại sáng. Đôi song sinh này, Mộc Vũ cũng khó có thể phân ra ai là tỷ tỷ, ai là muội muội, chỉ cảm thấy vô cùng hứng thú.

    Mà Vân Y đứng sau Mộc Vũ, lúc này ánh mắt hơi hơi nheo lại, cong miệng lên. Nàng âm thầm quan sát một phen, phát hiện ở đây không có ám vệ, vì thế yên tâm nâng tay phải lên. Bàn tay nàng liên tục lượn lờ. Sau đó điểm vào vài huyệt đạo trên người Mộc Vũ. Sau đó lại chậm rãi thu hồi kình khí trên tay.

    Mà Mộc Vũ lại đang nhìn Hồng Mai cùng Lục Bình, lúc ấy căn bản không cảm giác được gì cả.

    Mộc Vũ nhìn Hồng Mai cùng Lục Bình thật lâu mới lưu luyến rời đi.

    Sau khi Mộc Vũ rời Toái Hoa các, liền vội vàng đi ra ngoài. Chiều nay có yến hội trong cung, hắn phải tham gia. Trên đường đến hoàng cung, trong lòng vẫn nghĩ cách tối nay tra tấn ba huynh muội kia. Càng nghĩ, thân thể càng nóng, Mộc Vũ rât muốn không phải tham gia yến hội, nhưng yến hội là do cậu phụ trách tổ chức, nếu hắn không đi, chắc chắn bị hắn mẫu thân mắng chết.

    Vì thế, sau khi nhịn vài canh giờ trong cung, Mộc Vũ rốt cục lại nhớ tới Mộc phủ. Vừa đến Mộc phủ, Mộc Vũ kích động đến Toái Hoa các.

    Mà lúc này trong Toái Hoa các, ba người Vân Y nhàn nhã ngồi trên bàn phẩm trà.

    “Tiểu thư, về sau Mộc Vũ thật sự...... Liền......”

    Lục Bình nói xong, lại ngượng ngùng đem ý tứ kia nói ra.

    Vừa nghe Lục Bình hỏi, Vân Y nhất thời vui vẻ.

    Nàng buồn cười nói:“Thật sự cái gì? Ngươi chưa nói rõ ràng, ta làm sao mà biết ngươi muốn hỏi cái gì?”

    Vân Y dứt lời, Lục Bình lập tức đỏ mặt, không biết nên nói gì cho tốt.

    Hồng Mai cũng không nói câu nào.

    “Tiểu thư, chiêu này thật sự là thay trời hành đạo.”

    Hồng Mai nói xong, Lục Bình cũng hưng phấn phụ họa:“Đúng vậy, đúng vậy, tiểu thư, ngươi thật sự thần kỳ a.”

    Lục Bình nói xong, hai mắt còn nheo lại nhìn Vân Y.

    Vân Y bị tiểu nha đầu nhìn như thế, trong lòng cũng cười cảm thấy mình đang làm chuyện tốt.

    Chỉ chốc lát, lỗ tai Vân Y vừa động, Vân Y thần bí nhìn Hồng Mai cùng Lục Bình cười cười.

    Hai tiểu nha đầu lập tức hiểu ý, sau đó ba người đều nhanh chóng vào giường, ba người đều mặc quần áo ban ngày.

    Đều có màu sắc giống nhau.

    Chỉ chốc lát, Mộc Vũ mang mặt mày hồng hào đi vào.

    Nhất thời một mùi rượu nhẹ nhàng tiến vào, Vân Y cảm thấy mùi này thật ghê tởm. Nhưng nghĩ đến cuộc sống sau này của Mộc Vũ, nên có lòng tốt bỏ qua.

    Mộc Vũ đi vào phòng, phát hiện trong phòng chỉ đốt một cây nến nhỏ. Mộc Vũ cảm thấy không khí đêm nay rất hợp ý hắn, đôi mắt nhỏ đảo qua cả phòng, phát hiện trong phòng cũng không có người. Vì thế lại đi đến nội thất. Hắn tự nhận ba người đều là con cừu nghe lời, nghĩ bọn họ chỉ biết một ít công phu mèo quào, bởi vậy hắn đi nhẹ nhẹ, bọn họ sẽ không cảm giác được có người đến.

    Vân Y nghe thanh âm nhẹ nhẹ của hắn, trong lòng cười nhạo không thôi, đồ con lợn, trừ bỏ gia thế, những cái khác đều không được. Hơn nữa nghe nói hắn còn muốn đi tham gia thi khoa cử cùng tỷ thí võ nghệ, thật sự là rất buồn cười.

    Mộc Vũ đi đến bên giường, mạnh mẽ vén màn, nhất thời ba khuôn mặt xinh đẹp đều ở trước mắt. Nhìn ba tuyệt sắc tiểu mỹ nhân, máu Mộc Vũ sôi lên, trong mắt tràn đầy dục vọng.

    Hắn vươn tay vào, muốn chạm vào Lục Bình cách hắn gần nhất, ai ngờ chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Hạ thân của hắn đột nhiên đau đớn, sau đó vô cùng đau đớn.

    Trong nháy mắt, Mộc Vũ lăn lộn trên mặt đất.

    Sau đó, Lục Bình cùng lúc kêu ra tiếng.

    Vân Y vẫn không nói gì, trên mặt mang theo nụ cười, Lục Bình lại kêu thê thảm.

    Không thể không thừa nhận, Lục Bình thật sự là đệ tử chân truyền của nàng.

    Tiếng kêu này cất lên, nhất thời trong phòng có nhiều người đi vào. Mọi người vừa đến liền nhìn thấy thiếu gia, sau đó lại thấy ba người trên giường, cũng đồng dạng kêu vô cùng thê thảm. Nhất thời, mọi người cảm thấy trước mắt biến thành màu đen, trong lúc nhất thời khó có thể tiêu hóa tình cảnh trước mặt.

    Sau đó, trong phòng chứa củi, Vân Y mang ánh mắt tựa tiếu phi tiếu nhìn Lục Bình.

    Lục Bình bị Vân Y nhìn có chút chột dạ, sau đó mở miệng bất đắc dĩ nói:“Tiểu thư, này thật sự không liên quan đến ta, ta chỉ muốn phối hợp một chút, làm cho người ta thấy chúng ta vô tội.”

    Nghe nói như thế, Vân Y cùng Hồng Mai lâm vào hỗn độn.

    Có vẻ vô tội?

    Cái này là càng có tật giật mình mới đúng a.

    Vân Y đột nhiên phát hiện, Lục Bình thật sự là càng ngày càng giống mình.

    Bất quá sự tình hôm nay, nàng đã sớm chuẩn bị. Cho nên không sợ chuyện này liên lụy đến các nàng.

    Hơn nữa nàng còn muốn lợi dụng cơ hội này!

    Dù sao, nàng vào Mộc phủ, không phải là vì làm nam sủng!

    Đột nhiên bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, tiếp theo cửa phòng bị đá ra. Vài thị vệ đi vào, trong đó một thị vệ sắc mặt không tốt nói:“Nhanh đi theo chúng ta, phu nhân gọi các ngươi đến.”

    Nghe nói như thế, trong mắt Vân Y hiện lên tia sáng.
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 124: Ngân mặt hắc y

    Vân Y cùng Hồng Mai, Lục Bình bị đưa đến đại sảnh. Lúc này trong đại sảnh, nữ tử diễm lệ, tuổi trung niên đang ngồi phía trên.

    Nhị lão gia Mộc Chi Nghị làm việc ở xa, bởi vậy chuyện ở Mẫu Đơn Viện là do Kim Tử chủ trì. Kỳ thật, cho dù nhị lão gia ở đây, chủ sự cũng vẫn là Kim Tử.

    Vân Y cụp mắt, yên lặng đứng phía sau thị vệ.

    Thị vệ vào đại sảnh, mang bộ dáng phục tùng khom người đi về trước, sau đó bẩm báo:“Khởi bẩm phu nhân, ba huynh muội Vân Y đã đưa đến.”

    Kim Tử không nói gì, chỉ cúi đầu mân mê móng tay. Cho dù là cúi đầu, Vân Y có thể nhìn ra tia bạo ngược trên người nữ tử đó.

    Người này cực kì tàn nhẫn!

    Một bà lão bên cạnh Kim Tử bảo thị vệ lui xuống. Lúc ra ngoài, lại đóng cửa lại. Tiếng đóng cửa kia, Vân Y cảm thấy trong lòng cũng chấn động.

    Vân Y lặng lẽ nhắm mắt, khi mở mắt, đã rõ ràng là một mảnh.

    Kim Tử này, hơi thở trên người âm trầm. Xem ra có nhiều mạng người trên tay nàng, thiếu chút nữa ảnh hưởng ý chí của nàng. May mắn, nàng là người kiên cường. Nếu không, hôm nay sẽ chết ở đây. Vân Y nhìn Hồng Mai và Lục Bình, phát hiện mặt các nàng đều khẩn trương.

    Vân Y lúc này mới phát hiện mình đã xem nhẹ Kim Tử, trước kia chỉ nghĩ nàng là một thiên kim điêu ngoa ương bướng. Bởi vì thân phận cao, cho nên làm việc rất bá đạo. Nhưng lúc này nàng mới phát hiện, Kim Tử không đơn giản như vậy.

    Như vậy, nàng rốt cuộc là nhân vật như thế nào?

    Đột nhiên, toàn thân Vân Y cứng ngắc. Kim Tử bình thường tuy rằng làm việc có vẻ tàn nhẫn, nhưng cho tới bây giờ cũng không nghe nói qua nàng ta có sát khí mạnh như vậy. Như vậy, hôm nay nàng sẽ biểu hiện ra bộ mặt thật cho ba bọn họ thấy. Có thể nói, hôm nay hơi thở trên người nàng không che lấp. Nàng làm như thế, có phải hôm nay ba bọn họ không có cơ hội bước ra ngoài.

    Vân Y cả kinh, nàng xem nhẹ cái gì? Sao lại lệch ra khỏi quỹ đạo tính toán của nàng? Nàng nhanh chóng nghĩ lại chuyện xảy ra, cũng không phát hiện gì cả. Chiều hôm nay, nàng lặng lẽ ra tay với Mộc Vũ, điểm vài huyệt trên người hắn. Có thể nói chờ đến lúc, hắn vừa động dục niệm, phía dưới sẽ đau nhức vô cùng. Từ nay về sau, Mộc Vũ sẽ trở thành người không thể chịu mỹ nữ kích thích. Hơn nữa loại thủ pháp này, nàng tự tin không ai giải được. Trừ phi là Xuất Trần, dù sao ngay cả nàng cũng chỉ biết hạ, mà không biết giải.

    Mà nàng trước đó cũng hỏi thăm được Mộc Vũ tham dự yến hội vào buổi tối. Như vậy trên yến hội, Mộc Vũ sẽ tiếp xúc với nhiều người, hơn nữa cũng sẽ uống rượu. Như vậy đợi lúc hắn vào phòng, sẽ lập tức phát tác.

    Mà nàng làm vậy, chỉ là đoán chắc chuyện này sẽ không liên lụy đến mình. Bởi vì này loại bệnh một khi tìm đến đại phu bắt mạch, chỉ biết cho rằng nó là trúng độc, tên là Mộng Xuân Đoạn Độc. Bởi vì Mộng Xuân Đoạn Độc có tình trạng như Mộc Vũ. Mà Mộng Xuân Đoạn có thời gian phát tác là hai canh giờ. Nếu vậy y sẽ nói Mộc Vũ trúng độc trong cung.

    Kế hoạch này, nàng đã làm rất tốt, đoán chắc thời gian.

    Nhưng bây giờ tại sao có thể như vậy? Rốt cuộc xảy ra vấn đề gì?

    Đột nhiên, Vân Y nghĩ tới một khả năng.

    Có thể nàng ta đã hoài nghi một số người, nhưng người này lại không thể xúc phạm, sau đó cấp bách tìm một người chịu tội thay, che giấu chuyện này.

    Như vậy, người không thể xúc phạm, trong hoàng cung chính là Kim Dịch.

    Kim Dịch?

    Cũng không đúng, Kim Dịch dù sao cũng là cậu của Mộc Vũ. Hắn không có lý do gì làm như vậy, Kim Tử tất nhiên cũng sẽ không tin tưởng.

    Như vậy, chẳng lẽ là Bắc Dương, đế vương trẻ tuổi vừa đăng cơ ở Bắc quốc.

    Đột nhiên thấy được một âm mưu ở trước mặt nàng lộ ra một tia manh mối.

    Mà hiện tại có người muốn lấy chuyện này làm cơ hội để lật đổ cái gì đó.

    Như vậy, hôm nay, Kim Tử sẽ không dễ dàng thả nàng.

    “Các ngươi có biết tội không?”

    Đột nhiên có một thanh âm khan khan truyền đến. Vân Y biết đây là thanh âm của Kim Tử, tuy nghe không lọt tai nhưng cũng làm Vân Y rung động một chút.

    Kim Tử rất thuơng Mộc Vũ, kỳ thật nàng định không muốn dùng chuyện này để làm cơ hội. Nhưng nàng không có lựa chọn khác, cuối cùng chỉ có thể như thế. Nàng rất mỏi mệt, trong thanh âm mang theo vẻ mệt nhọc.

    Khó trách hôm nay nàng khác như thế, áp lực mà âm trầm, làm cho người ta có cảm giác bất an.

    Nghe thế, Hồng Mai cùng Lục Bình đều không lên tiếng, các nàng không dám trả lời, sợ trả lời không tốt, sẽ mang đến phiền toái cho tiểu thư.

    “Tiểu nhân biết tội!”

    Thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng của Vân Y vang lên trong đại sảnh.

    Vân Y nói xong, Kim Tử nhướng mắt kinh ngạc nhìn thiếu niên đang quỳ. Tuy rằng cúi đầu, quỳ dưới chân nàng.

    Nhưng bóng dáng thẳng thắn kia tản ra một cỗ bất khuất mãnh liệt. Mà bóng dáng nho nhỏ kia cũng mang vẻ không phục.

    Không phục!

    Thật giống nàng khi còn trẻ a!

    Nhưng năm đó nàng cuối cùng lại bị vinh hoa phú quý cám dỗ, không cần tự do.

    Mà hiện tại thiếu niên này lại có nét giống nàng, nhưng đây là vận mệnh, không thể chối cãi.

    “Nga......, nếu biết tội. Như vậy, người đâu kéo ba người này xuống lăng trì!”

    Kim Tử cụp mắt, không nhìn ba bọn họ, mà thản nhiên ra lệnh. Ngữ khí đạm mạc nói chuyện như đang bàn luận về thời tiết.

    Kim Tử nói xong, Hồng Mai cùng Lục Bình đều cứng lại.

    Tay phải của Vân Y lặng lẽ bỏ vào trong lòng, lặng yên đem một khối ngọc bội kéo ra bên ngoài vài phần.

    Vài mama đứng trong đại sảnh lập tức vọt tới trước mặt ba người Vân Y, kéo ba bọn họ ra ngoài.

    Vân Y bị một mama kéo đi, đôi mắt vẫn cụp xuống.

    Kim Tử nhìn cảnh tượng này trong lòng đột nhiên chấn động, cảm thấy hình ảnh này rất quen thuộc, làm lòng của nàng đau từng trận.

    Kim Tử đưa tay xoa ngực, cảm xúc quay cuồng. Nàng không dám nghĩ, không dám nghĩ đến chuyện kia.

    “Đinh!”

    Đột nhiên một thanh âm thanh thúy vang lên.

    Kim Tử vừa buông tay, trong giây lát bị thanh âm này kinh động, ngẩng đầu nhìn, lúc nhìn thấy, đôi mắt cũng mở to lên.

    Đó là một khối ngọc bội màu tím, xanh ngọc trong suốt, tỏa ra nhiều màu, hiển nhiên là trân phẩm vô giá.

    “Tử nhi, ngươi nhìn kìa.”

    Một thiếu niên cầm một khối ngọc bội màu tím, đưa đến trước mặt cô gái.

    Cô gái vừa thấy ngọc bội này, nhất thời ánh mắt sáng lên, đưa tay đón nhận, không muốn buông ra.

    “Thật tốt a, Phong ca ca, làm sao huynh có khối ngọc bội này?”

    Thanh âm thanh thúy như chuông của cô gái vang lên.

    Thanh âm vào tai của thiếu niên, rất êm tai, thiếu niên cười híp mắt lại, trong ánh mắt tràn đầy sủng nịch.

    “Đây là bí mật, ta muốn tặng nó cho thê tử tương lai của ta.”

    Thiếu niên nói đùa, trong thanh âm khó nén ý cười.

    Cô gái vừa nghe, khuôn mặt trắng noãn như bừng sáng.

    Nhìn cô gái như vậy, thần sắc trong mắt của thiếu niên khởi động, cuối cùng nhẹ nhàng cúi đầu, chậm rãi tới gần.

    Cô gái cảm giác được, nhất thời tim đập nhanh hơn, khẩn trương nhắm hai mắt lại.

    Khi đó, hoa mẫu đơn chứng kiến hình ảnh mềm mại của hai người.

    “Ngọc bội của ta, a......”

    Đột nhiên tiếng hét thảm thiết khiến Kim Tử trở về.

    Kim Tử đột nhiên hoàn hồn, nhìn thấy Vân Y đột nhiên giãy ra. Khi thoát khỏi, Vân Y lập tức phóng tới, nhặt ngọc bội lại, bảo vệ trong ngực. Mama kia thấy động tác của Vân Y, nhất thời sợ hãi, nhanh chóng chạy tới, dùng sức tha Vân Y đi.

    Kim Tử nhìn như vậy, ánh mắt tối sầm lại, sau đó trầm thấp mở miệng:“Buông bọn họ ra.”

    Kim Tử nói xong, các mama lập tức lui xuống.

    “Toàn bộ các ngươi lui xuống đi.”

    Thanh âm của Kim Tử mang theo vài tia lãnh ý cùng vội vàng.

    Mọi người nghe nói như thế, toàn bộ đều cúi đầu lui ra ngoài, không lại dám do dự.

    Kim Tử lẳng lặng nhìn Vân Y, sau đó mở miệng nói:“Sao ngươi có được khối ngọc bội này?”

    Nghe Kim Tử nói, Vân Y chấn động toàn thân, ngẩng đầu lên nhìn Kim Tử.
    Toàn bộ động tác và biểu tình của Vân Y bị Kim Tử thấy hết, nhìn biểu hiện của nàng, trong mắt Kim Tử có chút mềm mại. Nàng nhẹ nhàng mở miệng hỏi:“Trên miếng ngọc bội này của ngươi có khắc một chữ Tử đúng không, chữ Tử này chính là tên của ta. Như vậy, bây giờ ngươi có thể nói cho ta biết chuyện về miếng ngọc bội này không?”

    Nghe nói như thế, trong mắt Vân Y hiện lên một chút kinh ngạc. Nàng ngẩng đầu, chớp mắt, lặng lẽ đánh giá Kim Tử. Tựa như cân nhắc lời của nàng có nên tin hay không, đôi mắt Vân Y chuyển thành ưu thương.

    Kim Tử thấy tia ưu thương trong mắt nàng, ánh mắt Kim Tử ánh mắt mạnh mẽ run lên, trong thanh âm có tia run run.

    “Ngươi nói mau a, về chuyện của miếng ngọc bội này.”

    Vân Y nghe thanh âm của Kim Tử, nước mắt nàng rơi xuống, thanh âm nghẹn ngào nói:“Khối ngọc bội này là khi nghĩa phụ lâm chung nhờ ta bảo quản.”

    “Lâm chung!?”

    Thanh âm bén nhọn của Kim Tử quanh quẩn trong phòng, mang theo tia mãnh liệt, trong mắt có sự bi ai.

    Vân Y cụp mắt, ở góc độ Kim Tử nhìn không thấy, trong mắt hiện lên tia giảo hoạt.

    Khi nâng mắt lên, lại mang bộ dáng thương cảm. Khóe miệng của Vân Y hơi rủ xuống, bày biện ra sự bi thương, sau đó bắt đầu tinh tế kể lại.

    “Ta cùng hai muội muội vốn là cô nhi, lúc ta sáu tuổi thì được nghĩa phụ thu dưỡng ba chúng ta. Nghĩa phụ là người vô cùng tốt, vô cùng ôn nhu. Nhưng thân thể của nghĩa phụ không tốt, cứ dựa vào thuốc mà sống. Nhưng mùa đông năm trước, nghĩa phụ vẫn không qua khỏi. Lúc lâm chung, nghĩa phụ đưa cho ta khối ngọc bội này. Hắn nhờ ba bọn ta đem miếng ngọc bội này trả về cho chủ nhân, cũng nói cho nàng biết, hắn vẫn không thay đổi.”

    Nói xong, Vân Y cúi đầu ẩn nhẫn.

    Kim Tử nghe xong, nhất thời mất đi khí lực, lập tức xụi lơ trên ghế. Trong đầu quanh quẩn bốn chữ vẫn không thay đổi.

    Phong ca ca!

    Kim Tử nháy mắt mặt trắng như tờ giấy, thật lâu sau, mới phất phất tay, nhẹ nhàng mở miệng:“Lui xuống đi.”

    Vân Y nghe nói như thế, lẳng lặng ngẩng đầu, nhìn Kim Tử, sau đó yên lặng đem ngọc bội đặt lên bàn, sau đó cùng Hồng Mai, Lục Bình yên lặng lui ra.

    Đến Toái Hoa các, nha đầu Lục Bình kinh ngạc mở miệng nói:“Tiểu thư, rốt cục có chuyện gì xảy ra a? Ngọc bội màu tím kia có ý gì, vì sao nhìn thấy, lão bà kia không giết chúng ta. Hừ, lúc đầu lão bà kia còn muốn lăng trì chúng ta, thật sự là lão bất tử.”

    Vừa nghe Lục Bình nói, khóe miệng Vân Y khẽ cong.

    Lão bà?

    Lão bất tử?

    Nếu Kim Tử nghe được, thế nào nàng ta cũng phải thét chói tai vài tiếng.

    “Lục Bình, xem ra ngươi rất oán hận Kim Tử a.”

    Vân Y nhợt nhạt mở miệng nói, trong thanh âm cất dấu ý cười.

    Tiểu nha đầu vừa nghe đến lời này, lập tức kích động:“Đương nhiên, nữ nhân kia muốn lăng trì ba chúng ta, tội ác tày trời, nàng không sợ trời phạt sao.”

    Trời phạt?

    Còn có loại này sao?

    Vân Y xuyên qua, đối với nguyên sinh như vậy cũng không hiểu biết lắm.

    Ở hiện đại, nếu có chuyện trời phạt thì đủ làm cho người khác cười chê. Nàng là nữ nhân hiện đại, tin trời phạt, còn không bằng tin vào đôi tay của mình.

    Mà, Kim Tử, trải qua việc hôm nay, nàng có đồng cảm với nàng ta.

    Kim Tử cũng không tàn nhẫn đến mức đó, chỉ là nàng bị một ít này nọ che mắt thôi.

    Kỳ thật sâu trong lòng nàng, vẫn có chút lương thiện.

    Thế giới này có người xấu hay không?

    Có lẽ không có, dù ai xấu xa đi nữa nhưng trong đáy lòng vẫn có một tia lương thiện.

    Mà ngọc bội màu tím này là khi nàng thu thập tin tức ở Bắc quốc, ngoài ý muốn mà có. Tuy rằng Thiên Binh các ở Bắc quốc không có thế lực, nhưng Vân Y có tiền, rất nhiều tiền.

    Nàng không chỉ có Thiên Binh các cùng Linh Lung các vì nàng kiếm tiền, nàng còn sở hữu quốc khố của Sở quốc. Bởi vậy ở Bắc quốc xa lạ này, nàng phát huy được câu có tiền có thể sai khiến ma quỷ. Nên tin tức của Bắc quốc liên tục đến tay nàng.

    Tin tức gì cũng có, có phân bố đảng phái, có đại thần mật tân, có luôn cả nhược điểm của các đại thần tham lam.

    Mà bí mật của Kim Tử khó khăn lắm nàng mới lấy được, không nghĩ tới lại được dùng nhanh như vậy.

    Hôm nay nàng đưa Mộc Vũ vào bẫy, nàng vốn tưởng rằng sẽ không liên lụy đến mình, không nghĩ tới vẫn bị liên lụy.

    Khối ngọc bội này, nàng tính tìm một thời cơ thích hợp mới cho Kim Tử thấy.

    Nhưng nếu nàng đã thấy, như vậy cũng không sao, kết quả vẫn giống nhau.

    Kết quả giống nhau là được Kim Tử tín nhiệm, sau đó nàng ở trong quan trường thăng chức từng bước.

    Kim Tử là muội muội của Nhiếp chính vương ở Bắc quốc, bởi vậy một khi chiếm được sự tin tưởng của Kim Tử, như vậy nàng tin tưởng có thể giúp Bắc Dương đoạt lại quyền lực không đến một năm, sau đó mở miệng muốn lấy cái kia cũng là chuyện dễ dàng.

    Sau đó, Kim Tử nhất định sẽ điều tra nàng. Tra đi, cứ việc tra đi, nàng đã sớm an bài tất cả. Tin tưởng không đến ba ngày, Kim Tử nhất định sẽ tìm nàng.

    Hồng Mai cùng Lục Bình nhìn Vân Y lâm vào trầm tư cũng yên lặng lui xuống.

    Vân Y phục hồi tinh thần lại, đứng dậy đi đến bên cửa sổ, nhìn ánh trăng trên kia, ngực nổi lên từng đợt gợn sóng.

    Vân Y nhảy ra từ cửa sổ, lặng lẽ né qua các trạm gác ngầm, chậm rãi ra Mộc phủ.

    Ra khỏi Mộc phủ, Vân Y đi trên đường, không có mục đích, như là muốn gửi gắm sự tương tư.

    Hôm sau, Vân Y vẫn trong phòng ngủ. Khiến cho nha đầu Lục Bình cười nói có phải tối qua nàng ra ngoài làm tặc hay không. Lúc Vân Y nghe nói như thế, nhất thời bị chột dạ.

    Mà ban ngày Mộc phủ cũng đặc biệt náo nhiệt, phải nói là phòng của Mộc Vũ càng náo nhiệt hơn. Thái y trong cung toàn bộ được mời đến, nhưng vẫn không có cách chữa.

    Đến trưa, nghe nói Nhiếp chính vương tự mình đến, còn mang đến rất nhiều dược liệu trân quý cùng thuốc bổ. Mà kỳ quái là, phu nhân cũng cáo bệnh không ra nghênh đón. Mà kỳ quái hơn là, Nhiếp chính vương cũng không giận, ngược lại còn tỏ thái độ tốt an ủi Mộc Vũ, sau đó lúc chạng vạng mới quay về. Nhưng thái y cũng phải ở lại.

    Nghe đến tin tức này, Vân Y cười yếu ớt, xem ra Kim Tử cùng Nhiếp chính vương cũng không có quan hệ tốt.

    Mà cái này cũng là nhược điểm của Nhiếp chính vương, xem ra cử chỉ vô tâm hôm qua của nàng, lại dẫn đến nhiều nguy cơ.

    Đêm đó, Vân Y tâm tình rất tốt. Nàng mở cửa sổ ra, trên bàn bày ra giấy trắng, tay cầm bút, vẽ gì đó dưới trăng.

    Không có đèn, chỉ là nhờ vào ánh sáng của ánh trăng, đứng bên cạnh bàn, lẳng lặng vẽ cái gì đó. Mặt mày nhu hòa, thần sắc ôn nhu, chăm chú vô cùng.

    Vân Y dùng bút tinh tế vẽ, rất là cẩn thận, toàn bộ thể xác và tinh thần đều trút xuống bức họa này. Thời gian trôi qua, bức họa cũng hoàn thành.

    Chỉ thấy trên giấy có hai người đứng cạnh nhau, đôi mắt nam tử như đang lưu chuyển, nữ tử ôn nhu cười yếu ớt.

    Nam tử tuấn mỹ như thiên thần, nữ tử tĩnh lặng như tiên tử. Hai người rất xứng đôi, hoàn mỹ nói không nên lời.

    Nét bút cuối cùng cũng hoàn thành, Vân Y nhẹ nhàng đặt bút xuống, hai mắt khẽ chớp, mang theo cảm xúc phức tạp. Nàng lẳng lặng nhìn nam tử trong bức họa, thật lâu cũng không động đậy.

    Sở Hiên......

    Nàng thì thào khẽ gọi......

    Khi nàng khẽ gọi, sân bên kia có một bóng dáng nháy mắt toàn thân cứng ngắc.

    Vân Y không hề phát hiện bức họa này giống như khi họ kết hôn......

    Bàn tay mềm chậm rãi xoa xoa bức họa.

    Thật xinh đẹp, hai đôi mắt, quả thực sâu như đáy hồ, một khi vào, sẽ không ra được.

    Đôi mắt khẽ chớp tràn đầy màu sắc, trời đất cũng còn kém sắc xa.

    Vân Y nghĩ như thế, thần sắc trong mắt càng sâu.

    Đôi mắt nàng khẽ chuyển, càng ngày càng đen lại.

    Sở Hiên, hắn nhất định phải còn sống, phải còn sống, sống thật tốt.

    Cho dù có một ngày nàng mất, hắn cũng phải sống, sống thật tốt.

    Trong đôi mắt lóe lên tia kiên định, trong lòng càng kiên định với quyết định của mình.

    Lúc nửa đêm, đêm lạnh như nước, Vân Y sớm đã ngủ say.

    Bức họa vẫn ở kia, dưới ánh trăng càng đẹp đẽ.

    Đột nhiên ngoài cửa nổi lên một trận gió, trong phòng có một người.

    Một thân hắc y, cổ tay áo có hoa văn tinh xảo, trên mặt lại mang mặt nạ màu bạc.
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 125: Lựa chọn gian nan

    Bức họa vẫn ở kia, dưới ánh trăng càng đẹp đẽ.

    Đột nhiên ngoài cửa nổi lên một trận gió, trong phòng có thêm một người.

    Một thân hắc y, cổ tay áo có hoa văn tinh xảo, trên mặt lại mang mặt nạ màu bạc, chỉ lộ ra cái cằm kiên nghị, còn có đôi mắt thâm trầm.

    Người mang mặt nạ bạc nhẹ nhàng đi tới trước bàn, đôi mắt quét về phía bức họa. Vốn chỉ tò mò nàng đang làm cái gì, nhưng khi nhìn rõ, cũng nhịn không được cả người chấn động.

    Chỉ thấy trên bức họa có hai người đứng cạnh nhau, mà mặt của nam tử kia lại quen thuộc như thế.

    Nam tử không tự giác vuốt ve mặt mình, khi chạm đến mặt nạ màu bạc, đột nhiên chấn động.

    Ánh mắt mãnh liệt mênh mông, cuối cùng chỉ có thể hóa thành tiếng thở dài.

    Tiếng thở dài này rất nhẹ, nhưng trong không trung cũng hỗn loạn không ít.

    Nữ tử đang ngủ say trên giường, vì động tác nhỏ bé này lại có dấu hiệu tỉnh lại.

    Nam tử cả kinh, ngón tay khẽ động, điểm huyệt ngủ của Vân Y.

    Vân Y bị điểm huyệt ngủ, nhanh chóng ngủ lại. Hô hấp đều đều truyền đến, nam tử chậm rãi đến bên giường.

    Nhìn kiều nhan đang ngủ say. Khí chất lạnh lùng của nam tử tan đi không ít. Nam tử lẳng lặng nhìn dung nhan xinh đẹp kia, sau đó nhẹ nhàng lên giường, cùng Vân Y nằm một chỗ. Hắn nhẹ nhàng nghiêng đầu, nhìn khuôn mặt xinh đẹp kiều diễm của nàng, cùng với hương khí thản nhiên quanh chop mũi, làm cho cả người hắn đều thoải mái. Hắn vươn tay, xoa mặt Vân Y, tinh tế vẽ lên mặt nàng.

    Cảm thụ được sự ấm áp, ánh mắt nam tử hoảng hốt. Đôi mắt hắn chứa đựng nhu tình, ôn nhuận như nước chứa đựng sự quyến luyến.

    Tay hắn dùng sức, mạnh mẽ đem Vân Y ôm trong lòng, trong nháy mắt, trong đáy lòng nhịn không được phát ra một tiếng rên rỉ thỏa mãn.

    Cảm thụ được thân thể mềm mại trong lòng, làm cho khóe miệng của nam tử cong lên, tựa như hết sức vừa lòng. Hắn vươn một bàn tay vuốt ve sau lưng Vân Y, vỗ về từng chút, mang theo một tia sủng nịch. Giống như đang dỗ thê tử, lại giống như cảm thụ sự ỷ lại của nàng.

    Đêm lạnh như nước, giờ phút này hai người trên giường vẫn ngủ say sưa. Hai người đều cong khóe miệng, có một loại ăn ý bất khả tư nghị (khó có thể tin).

    Hai người cứ như vậy ôm nhau mà ngủ, mãi cho đến khi trời bắt đầu sáng, nam tử mới lưu luyến không rời buông Vân Y ra. Nam tử đứng dậy, chuẩn bị rời đi nơi này, lúc đến trước cửa sổ, tựa hồ nhớ tới cái gì, lại quay trở về. Nam tử đứng ở trước giường, nhìn nữ tử trên giường, đột nhiên cúi đầu, hôn đôi môi xinh đẹp đỏ mọng kia. Cảm nhận được cảm xúc ôn nhuận, nam tử sửng sốt, ngơ ngác đứng đó, vẫn duy trì tư thế đó.

    Hai mắt lưu chuyển, nhìn nữ tử xinh đẹp đang nhắm mắt, trong mắt xẹt qua một tia xấu hổ, nên đứng dậy. Tay không tự giác đưa lên môi mình, chạm đến đôi môi đầy cảm xúc, nhớ lại cảnh tượng khi nãy. Lại cúi đầu nhìn nữ tử trên giường, trong mắt hiện lên ý cười.

    Nam tử như bị thôi miên, không ngừng nhìn nữ tử đang ngủ trên giường, như nhìn không bao giờ đủ.

    Đột nhiên nam tử bên tai vừa động, thì ra ngoài phòng truyền đến tiếng bước chân, hắn giấu đi ý cười trong mắt, đi vào bên cửa sổ, phi thân, nhanh chóng bay vút ra ngoài. Động tác tiêu sái tự nhiên, vô thanh vô tức, làm cho người ta hoảng sợ.

    Lúc ra ngoài, đột nhiên cảm giác một trận gió thổi qua, bức họa trên bàn cuộn tròn như muốn bay ra cửa sổ, bị một bàn tay tiếp được.

    Lúc nam tử kia nhảy ra cửa sổ, trên người nữ tử trên giường cũng được giải huyệt.

    Nữ tử chậm rãi có dấu hiệu tỉnh lại.

    Vân Y nhẹ nhàng mở mắt, đột nhiên nghiêng đầu, thấy trống rỗng, trong lòng có cảm giác mất mát. Giống như có gì đó rất quan trọng mất mát, vì sao đột nhiên lại buồn bã như vậy?

    Vân Y đứng dậy mặc quần áo, loại cảm giác buồn bã này giảm đi một chút. Trong lúc nhất thời nàng cũng không biết mình bị sao, chẳng lẽ là đi đã lâu nên nhớ Sở Hiên?

    Không, làm sao có thể?

    Nàng mới không nhớ hắn!

    Nhắc đến Sở Hiên, nghĩ đến bức họa tối qua, trong lòng nghĩ nhanh chóng cuộn lại. Bằng không nha đầu Lục Bình thấy, thế nào cũng giễu cợt nàng.

    Nghĩ đến Lục Bình, Vân Y cười cười đi đến bàn, chuẩn bị thu hồi bức họa.

    Nhưng khi Vân Y đi đến trước bàn, nhìn bàn trống trơn, trong đầu trống rỗng, không phản ứng lại được. Khi phản ứng lại, mới khẩn trương tìm khắp nơi, có phải gió đã thổi bay đi hay không.

    Vân Y tìm dưới bàn, trên, trong phòng, tìm khắp trong ngoài, nhưng không phát hiện tung tích. Vân Y buồn bực, sao lại thế này a? Không phải chỉ là đi ngủ một chút, sao bức họa lại không thấy tăm hơi?

    Nhìn bên ngoài cửa sổ, nghĩ bức họa kia có thể bị gió thổi bay ra. Tuy rằng ý nghĩ này không thực tế, nhưng Vân Y vẫn bắt đầu tìm.

    Vân Y ở trong sân, chạy tới bụi hoa, rồi lại chạy tới gốc cây tìm kiếm. Sáng sớm, một mình Vân Y chạy quanh tìm kiếm.

    Lục Bình đã dậy từ sớm, luôn ở phòng bên cạnh Vân Y nấu nước. Nước đã nóng, đi ra muốn kêu Vân Y rửa mặt. Ai ngờ, lại nhìn thấy Vân Y chạy tới chạy lui trong sân, nhất thời cả kinh mở to hai mắt.

    Tiểu thư mặc dù có lúc hoạt bát, nhưng hành vi trước mặt mọi người đều nhàn tĩnh, chưa từng nhìn thấy tiểu thư như vậy, nhất thời có chút ngạc nhiên.

    Lục Bình bởi vì hành vi khác thường của Vân Y, trong lúc nhất thời cũng đã quên nàng tới hầu hạ tiểu thư rửa mặt chải đầu, cứ lẳng lặng đứng ở nơi đó nhìn. Một lát sau, Hồng Mai tới tìm người ăn cơm, nhìn thấy Lục Bình ngốc đứng đó, liền vỗ đầu Lục Bình, nhẹ giọng quát:“Sao lại thế này a? Nói ngươi lại đây hầu hạ tiểu thư rửa mặt chải đầu, sao lại đứng dây?”

    Lục Bình bị Hồng Mai nói vậy, lập tức phục hồi tinh thần, nhưng vẫn kinh ngạc lắp bắp:“Tỷ tỷ, ngươi nhìn tiểu thư……”

    Lục Bình chỉ vào hướng Vân Y, ngón tay có chút run run.

    Hồng Mai kinh ngạc, tiểu thư xảy ra chuyện gì vậy? Nên nhìn theo ngón tay run run của Lục Bình, nhìn cảnh tượng cũng làm cho Hồng Mai trợn mắt há mồm.

    Tiểu thư?!

    Gió thổi qua, hai người trực tiếp hỗn độn ……

    Vân Y lúc này mới cảm thấy có người đang nhìn nàng, kỳ quái quay đầu nhìn lại, nhìn thấy Hồng Mai cùng Lục Bình mang vẻ mặt bất khả tư nghị nhìn nàng. Vân Y hiểu được, trên mặt nổi lên một tia đỏ ửng.

    Vân Y ngượng ngùng đứng lên, trong lòng nghĩ nên giải thích làm sao mà hành vi mới sáng sớm của nàng lại kinh động như vậy? Xem, hai nha đầu này mở to mắt……

    Vân Y đi vào bên cạnh Hồng Mai cùng Lục Bình, giọng điệu nhu hòa như thường nói:“Hai người làm sao vậy?”

    Hồng Mai cùng Lục Bình phục hồi tinh thần lại, Hồng Mai thật cẩn thận hỏi:“Tiểu thư, ngươi có khỏe không?”

    Nghe Hồng Mai hỏi, Vân Y khẽ cong miệng, cảm thấy hôm nay chắc chắn không phải ngày tốt. Nếu không, sáng sớm lại có chuyện xảy ra như vậy……

    “A, hoàn hảo, hoàn hảo.”

    Vân Y trả lời, thật sự là nàng không biết nên làm thế nào để bình thường trở lại…….

    Nghe thế, Hồng Mai cùng Lục Bình đều nghi hoặc nhìn Vân Y.

    Nhìn ánh mắt của các nàng, trong lòng Vân Y ra mồ hôi lạnh, nửa thật nửa giả nói:“Là như vậy, ta rớt một chiếc vòng tay, vừa rồi mới đi tìm?”

    Nghe xong lời này, Hồng Mai cùng Lục Bình nhớ lại động tác của tiểu thư, giống như đang tìm kiếm. Nên hỏi:“Tiểu thư, cái vòng kia rất quan trọng sao?”

    “Rất quan trọng, đối với hành động sau này của chúng ta.”

    Vân Y nói dối mặt không đỏ.

    Hồng Mai cùng Lục Bình vừa nghe, nhất thời cũng khẩn trương, cũng xem nhẹ hành vi lúc nãy của Vân Y. Hai người cũng bắt đầu tìm kiếm, Vân Y cũng tiếp tục tìm.

    Nửa canh giờ sau……

    Vân Y nhìn hai người uể oải, nên an ủi:“Không có gì, mất rồi thì thôi. Không có thì ta sẽ nghĩ cách khác.”

    Hai nha đầu trên mặt vẫn mang thần sắc lo lắng, Vân Y khuyên can mãi một trận, ba người mới ăn điểm tâm.

    Trong lúc đó, trong lòng Vân Y oán niệm bức họa vô số lần. Nàng buồn bực, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra a, sao bức họa lại không cánh mà bay chứ?

    Có người trộm?

    Hay lắm, sao lại có người ăn trộm bức họa được chứ?

    Ai mà ăn no không có chuyện gì, hơn nữa trộm cái gì không trộm, cố tình trộm bức họa kia.

    Khi Vân Y rầu rĩ không vui, trong phủ truyền đến một tin tức làm người ta khiếp sợ.

    Phu nhân lăng trì một thị thiếp của Mộc Vũ, nguyên nhân là thị thiếp này độc hại Mộc Vũ.

    Mà Mộc Vũ thương thế cũng được giấu giếm, chỉ nói là bị thương, cần tĩnh dưỡng một thời gian, cấm các tiểu thiếp đi thăm, ngay cả Lệ phu nhân cũng không thể đi.

    Lúc nghe được tin tức, trong mắt Vân Y như đã hiểu rõ.

    Nàng biết thị thiếp kia vô tội.

    Nhưng nàng biết thì sao chứ?

    Ở đây, nàng ngay cả chính mình cũng không thể bảo toàn, sao lại có năng lực đi lo lắng được chứ?

    Bây giờ việc nàng có thể làm là cố gắng còn sống, sau đó dùng hết khả năng để bảo hộ người trong lòng nàng.

    Buổi tối, phu nhân triệu Vân Y vào nói chuyện.

    Lúc nghe được, Vân Y biết Kim Tử đã điều tra hắn. Nàng có tự tin, thân thế của mình đã an bài tốt. Kim Tử kia tất nhiên đã tin tưởng, như vậy sau này nàng ở Mộc phủ an toàn còn có bảo đảm. Mà ở Mộc phủ đứng vững gót chân, như vậy khi thi khoa cử cùng tỷ thí võ nghệ, hay là sau này ra vào triều đình, nàng đều có người chống lưng.

    Lần này Kim Tử không triệu nàng vào đại sảnh, mà đưa nàng đến một hoa viên trong phủ.

    Nhìn tư thế này của Kim Tử, trong mắt Vân Y hiện lên một đạo ánh sáng.

    Xem ra hành động của nàng đã thuận lợi, Kim Tử càng coi trọng nàng.
    Thật không nghĩ tới Kim Tử tàn bạo điêu ngoa lại có lúc như vậy. Bất quá mặc kệ như thế nào, Kim Tử cuối cùng cũng bắt đầu tin tưởng nàng, chỉ cần không có chuyện gì khác, Kim Tử tất nhiên sẽ bảo hộ nàng chu toàn.

    Trên người Vân Y mang theo một cỗ tao nhã, trong ánh mắt lại mang theo vẻ tiêu sái. Phức tạp như vậy, làm cho ánh mắt Kim Tử xuất hiện hoảng hốt quen thuộc, loại quen thuộc này làm cho hơi thở sắc bén quanh thân Kim Tử hòa tan rất nhiều. Kim Tử nhìn như vậy, đối với thân phận của Vân Y càng tin tưởng, nhìn ánh mắt nhìn Vân Y như trưởng bối nhìn vãn bối.

    Nhìn thấy biến hóa của Kim Tử, Vân Y đối với hành động của mình thật sự là càng ngày càng vừa lòng. Bất luận là giả nam hay giả nữ, đều là chuyện dễ như trở bàn tay. Mà nàng đem tin tức về Phong ca ca kia đọc vô số lần, nghiền ngẫm tính cách của người kia, bắt chước cử chỉ của hắn.

    Mà, đến bây giờ, cố gắng của nàng rốt cục chiếm được một tia đáp lại.

    “Tham kiến phu nhân.”

    Thanh âm thanh nhuận của Vân Y vang lên, như một cơn gió thổi đến.

    Kim Tử nhìn Vân Y phi thường vừa lòng, vội mời nàng ngồi xuống.

    Vân Y ngồi xuống, trong ánh mắt mang vẻ thản nhiên.

    “Ngươi tên Vân Y?”

    Kim Tử hỏi.

    Vân Y nghe thế, vội vàng cung kính trở lại:“Đúng vậy, tiểu nhân là Vân Y.”

    Nhìn Vân Y mang bộ dáng không nóng nảy, giọng điệu của Kim Tử không tự giác trở nên nhu hòa, lại hỏi Vân Y về quan hệ với hai muội muội và quan hệ với nghĩa phụ.

    Vân Y đem chuyện của các nàng từ từ nói cho Kim Tử nghe. Mà Kim Tử có vị trí hôm nay, vinh sủng không suy, tất nhiên không phải người đơn giản. Địa vị càng cao càng đa nghi, bởi vậy Kim Tử hỏi rất nhiều chi tiết. Mấy vấn đề này, Vân Y đều trả lời rõ ràng.

    Cuối cùng, Vân Y thân thiết hỏi tình hình của Mộc Vũ. Nghe thế, sắc mặt của Kim Tử lập tức trở nên không tốt, hơn nữa nhìn Vân Y với ánh mắt khác thường.

    Thấy ánh mắt nghi ngờ của Kim Tử, thanh âm ôn nhuận của Vân Y vẫn như cũ, không vội vàng giải thích:“Phu nhân, tiểu nhân đi theo nghĩa phụ nhiều năm qua, cũng học được vài phần y thuật của người.”

    Vân Y dứt lời, trên mặt Kim Tử xuất hiện một loại thần sắc phức tạp, lại nhớ tới nam tử kia có y thuật bất phàm.

    Mà nghe được Vân Y nói như vậy, Kim Tử không có cảm thấy không ổn, nên cho Vân Y đi xem bệnh của Mộc Vũ.

    Đi vào sân của Mộc Vũ, ở xa nhưng vẫn nghe được tiếng ồn bên trong. Nghe tiếng ồn ào, Kim Tử trên mặt có chút không vui, đi nhanh hai bước, đi tới phòng Mộc Vũ, nhìn thấy thái y và nha đầu đang quỳ. Mà Mộc Vũ lúc này đang dựa vào đầu giường, lớn tiếng mắng.

    “Các ngươi là đồ phế vật, bệnh như vậy cũng trị không hết, giữ các ngươi có ích lợi gì, toàn bộ lui xuống cho ta.”

    “Không cần a, thiếu gia tha mạng a.”

    “Tha mạng a.”

    Nghe tiếng ồn ào bên tai, Vân Y khẽ nhíu mày. Trong lòng không muốn thấy Mộc Vũ, nhưng trên mặt lại mang thần sắc quan tâm.

    Kim Tử nhìn thái y, nha hoàn xin tha mạng, còn con đang chửi rủa không ngừng trên giường, nhất thời cảm thấy não đau từng đợt. Trong lòng cũng biết con mắng đúng, thái y này thật sự không có chỗ dùng, hai ngày nay, không khởi sắc chút nào, thật là một đám phế vật. Nhìn con, lòng tràn đầy lo lắng cùng đau lòng.

    Kim Tử đi đến trước giường Mộc Vũ, nói: “Cho bọn họ lui xuống đi.”

    Thái y nha hoàn nghe xong, vội vàng lui xuống. Nháy mắt trong phòng một mảnh thanh tĩnh, giống như chưa xảy ra chuyện gì. Tốc độ rời đi làm Vân Y ngạc nhiên. Trong lòng khen, bản năng sống của con người quả thật rất lớn.

    Vân Y im lặng đứng ở một bên, lẳng lặng nghe Kim Tử trấn an Mộc Vũ.

    “Vũ nhi, ngươi yên tâm, bệnh của ngươi nhất định sẽ tốt.”

    “Thật sự được không, nếu không thì làm sao bây giờ?”

    Thanh âm lo lắng của Mộc Vũ có vẻ phá lệ rõ ràng. Nghe thế, ánh mắt Kim Tử co rụt lại, có sự đau xót vô cùng.

    Nàng ngồi bên giường, ôm Mộc Vũ, ôn nhu an ủi:“Sẽ không, nhất định sẽ tốt. Vũ nhi, tin tưởng mẫu thân, nhất định sẽ tốt. Đúng rồi, Vân Y y thuật cũng tốt lắm, để hắn xem cho ngươi đi.”

    Nghe được hai chữ Vân Y, Mộc Vũ không có cảm giác gì.

    Trong ấn tượng của hắn chỉ có người đẹp, về phần tên, hắn chưa bao giờ cần nhớ kỹ. Cho nên khi Kim Tử nhắc tới Vân Y, hắn không có phản ứng.

    Nhưng lúc Vân Y đi ra, Mộc Vũ có phản ứng.

    “Là ngươi, ngươi tới làm gì? Là muốn đến chê cười ta sao?”

    Mộc Vũ đối với chuyện ngày đó vẫn canh cánh trong lòng, lúc muốn hoan ái, chính mình lại không được. Mộc Vũ cho rằng đây là chuyện dọa người, cho nên bây giờ thấy Vân Y, vốn không có dục vọng nữa, mà là tràn đầy phiền muộn.

    Nghe được tiếng la của Mộc Vũ, Vân Y chỉ cúi đầu, không nói gì. Nhưng khi cụp mắt xuống lại nhanh chóng hiện lên khoái ý. Xứng đáng, trong lòng Vân Y nghĩ. Bình thường ngươi bá đạo như vậy, hiện tại đã bị báo ứng.

    Mà nghe Mộc Vũ nói, Kim Tử nhưng không có chút gì không vui, chỉ tiếp tục ôn nhu khuyên giải:“Vũ nhi, Vân Y y thuật tốt lắm. Để hắn xem đi, nói không chừng có thể chữa khỏi.”

    Mộc Vũ nghĩ nghĩ, cuối cùng cau mày nói:“Được rồi, cho hắn thử, nếu trị không hết, như vậy bắt hắn lăng trì, ta mới hết giận.”

    Mộc Vũ nói xong. Kim Tử sửng sốt một chút.

    Lăng trì?

    Kim Tử quay đầu nhìn về phía Vân Y, chỉ thấy lúc này hắn đứng dưới ánh nến. Khuôn mặt tinh xảo xinh đẹp. Làm một nam nhân, Vân Y cũng là quá mức xinh đẹp. Nhưng nhìn yết hầu của hắn, cùng với khí chất tiêu sái tùy ý của nam tử, như vậy người ta cũng chỉ nghĩ hắn là nam tử xinh đẹp mà thôi, không ai nghĩ là nữ tử.

    Kim Tử nhìn Vân Y, cũng cảm thấy vui vẻ. Nghĩ đến lời con nói, nhất thời cảm thấy phức tạp. Đối với con, tuy rằng nàng bình thường nghiêm khắc, nhưng cũng hết sức sủng ái. Mà lúc này, giết Vân Y, đó là không có khả năng, chỉ là vì con, làm cho Vân Y chịu khổ trên da thịt. Cùng lắm thì, cuối cùng lại bồi dưỡng tốt cho hắn.

    Nghĩ vậy, nhìn về phía Vân Y ánh mắt hơi xin lỗi. Vân Y thấy ánh mắt đó, trong lòng cười lạnh một tiếng. Kim Tử này, có lẽ trong lòng năm đó là thương hắn, chỉ là so với vinh hoa phú quý, vẫn chấp nhận bỏ hắn. Mà hiện tại, nàng vì con trai của nàng lại có thể làm bẩn đi tình cảm hồn nhiên đó.

    Trong lòng Vân Y nhất thời có chút rầu rĩ, từng nghe chuyện như thế, nàng cảm động, cảm thấy trên thế giới lại có nam tử si tình như vậy. Nhưng lúc này nàng đột nhiên cảm thấy si tình như vậy có chút châm chọc.

    Nàng, đột nhiên, có chút hối hận, không nên đem chuyện này để đạt mục đích của mình.

    Đáng tiếc, đây cũng chỉ là khả năng mà thôi. Mà hiện tại, nàng còn phải làm theo kế hoạch.

    Vân Y ngẩng đầu, trong mắt yên tĩnh một mảnh, vô cùng bình tĩnh. Nhìn Vân Y, Kim Tử lảng tránh ánh mắt của Vân Y. Trong lòng hắn có nghĩ mình hơi quá đáng không, lúc muốn trấn an Vân Y, lại nghe thấy thanh âm của Vân Y truyền đến. Thanh âm cũng bình thương, tựa hồ không bị ảnh hưởng gì.

    “Nếu ta trị không hết bệnh của thiếu gia, ta cam nguyện bị phạt.”

    “Bị phạt, cái gì bị phạt? Là lăng trì, lăng trì! Lăng trì!”

    Vân Y nói xong, Mộc Vũ lập tức bất mãn lớn tiếng.

    Ánh mắt Kim Tử nhìn Vân Y, có chút ngạc nhiên Vân Y sẽ như thế. Nên Kim Tử có ấn tượng với Vân Y tốt hớn, sau này nhất định phải tìm một cơ hội bù đắp cho hắn.

    Mộc Vũ lớn tiếng nói, nhưng thấy không ai phụ họa. Nên hắn dừng lại. Quay đầu nhìn mẫu thân, thấy mẫu thân mang vẻ mặt vui mừng nhìn Vân Y, nhất thời xìu xuống như quả bóng cao su.

    Kim Tử nhìn con như vậy, vội vàng hoà giải.

    “Vũ nhi, cho hắn xem trước, nếu không có cách nào, mới thương lượng trừng phạt hắn được không?”

    Nghe mẫu thân nói vậy, Mộc Vũ cũng không có cách, đành mang vẻ mặt mất hứng cho Vân Y chẩn trị.

    Vân Y đi đến, lập tức có một mama đưa ghế đến cho Vân Y.

    Vân Y ngồi trên ghế, kéo tay Mộc Vũ tiến hành bắt mạch.

    Kỳ thật ở hiện đại Vân Y biết chút y thuật, nàng cũng có học một ít trung y, có thể điều trị thân thể cho ông ngoại.

    Từ từ học hỏi, kết quả thế nhưng cũng có chút chút y thuật.

    Sau khi vào cổ đại, lúc nhàn rỗi không có chuyện gì, nàng xem các loại y thư. Mà vì độc của Sở Hiên, nàng lại tìm các loại sách thuốc tiến hành nghiên cứu, như vậy hiện nay y thuật cũng không kém.

    Tuy rằng Vân Y y thuật không kém, nhưng muốn trị cho Mộc Vũ, cũng không cần dùng đến. Vân Y tiến hành bắt mạch, cũng chỉ làm bộ dáng mà thôi.

    NhưngVân Y cũng nhân cơ hội dò xét thân thể Mộc Vũ, phát hiện thân thể hắn thật là, chậc chậc, cách sống của hắn như vậy, sớm hay muộn chết ở trong tay nữ nhân.

    Hiện tại vốn là thời kì tốt, nhưng thân thể Mộc Vũ lại xuất hiện bì thái, xem ra thân thể hắn đã bị nữ tử đào không ít.

    Vân Y làm bộ hỏi hỏi một số vấn đề, sau đó để lại tay Mộc Vũ, đứng dậy, đi đến trước bàn. Trên bàn đã có chuẩn bị giấy và bút mực, đại phu có thể kê đơn.

    Vân Y đi đến trước bàn, sau đó nhíu mày, bộ dáng khó xử.

    Kim Tử nhìn Vân Y như thế vội bước tới trước người Vân Y, sốt ruột hỏi:“Vũ nhi bị sao? Mặc kệ cần thuốc gì, ta đều phái người đi tìm.”

    Kim Tử nghĩ chắc là phương thuốc khó tìm, nên nhanh chóng mở miệng.

    Mộc Vũ ở trên giường, cũng mang vẻ mặt sốt ruột nhìn bên này.

    Mà Vân Y nghe Kim Tử nói, trong lòng chấn động.

    Mặc kệ thuốc gì?

    Nếu nàng đưa ra thuốc mà Sở Hiên cần, có phải nàng cũng có thể đưa hay không?

    Dù sao nàng là muội muội của Nhiếp chính vương, Mộc Vũ là cháu ngoại của Nhiếp chính vương. Kim Dịch ngay cả giang sơn Bắc quốc cũng dám đào trộm, như vậy chỉ là một dược liệu mà thôi. Tuy rằng là quốc bảo hàng đầu, nhưng chung quy chỉ là một dược liệu mà thôi?

    Vân Y do dự, nói hay không? Nói, có thể lộng xảo thành chuyên hay không? Không nói, có thể mất một cơ hội hay không?
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 126: Chỉ mành treo chuông

    Vân Y do dự, nói hay không? Nói, có thể lộng xảo thành chuyên hay không? Không nói, có thể mất một cơ hội hay không?

    Nếu hôm nay thành, như vậy Sở Hiên có thể sớm ngày hết bị kịch độc tra tấn.

    Trong lòng Vân Y giãy dụa, Kim Tử cứ nghĩ ‘hắn’ đang khó xử cho bệnh của con mình, nên không khó xử hắn, mà ở bên cạnh lẳng lặng chờ đợi.

    Lúc này, Vân Y kinh hoàng, trong nháy mắt muốn thốt ra, nhưng nghĩ Kim Tử thâm trầm như biển, ánh mắt mang theo một trận ma mị, nhất thời như hắt một chậu nước lạnh, lòng nàng thật lạnh.

    Nàng làm sao có thể hồ đồ như vậy, Kim Tử này có thể không bình tĩnh như vậy sao? Cho dù Kim Tử sốt ruột cứu con, đồng ý với nàng, nhưng Nhiếp chính vương sẽ để yên sao?

    Nghe đồn Nhiếp chính vương so sánh với Bắc hoàng Bắc Ngạo Thế cũng có mưu lược, cũng có tâm cơ. Người như vậy làm sao có thể vì mấy câu của nàng mà đi bức bách Dương đế?

    Nàng, quả thật quá nóng vội!

    Hiện nay quan trọng nhất là lấy được sự tin tưởng của bọn họ, từng bước một lấy dược liệu. Nếu có sơ hở, như vậy cả đời này nàng không tha thứ cho mình.

    Sau khi bình tĩnh suy nghĩ, Vân Y ngẩng đầu lên, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng, nhẹ giọng nói:“Bệnh của thiếu gia có thể chữa khỏi, nhưng cần thời gian.”

    “Có thể chữa khỏi? Thật sự có thể chữa khỏi sao?”

    Thanh âm Kim Tử vui mừng, vội vàng hỏi.

    Nghe xong, Vân Y cẩn thận giải thích: “Đúng vậy, có thể chữa khỏi. Đại khái cần một năm, một năm này, hàng tháng ta sẽ châm cứu cho hắn, từ từ sẽ tốt. Nhưng một năm này, thiếu gia đối với việc khuê phòng, cũng phải tiết chế, một tháng nhiều nhất chỉ có thể ba lượt.”

    Nghe xong, Kim Tử chưa kịp nói gì, Mộc Vũ bất mãn lớn tiếng hét lên: “Cái gì? Một tháng nhiều nhất ba lần? Ngươi nói lại lần nữa?”

    Lần này Vân Y chưa kịp trả lời, Kim Tử đã quát Mộc Vũ.

    “Nói cái gì? Đây là sự thật, về sau ngươi tiết chế một chút, Vân Y nói một tháng như thế thì sẽ như thế. Sau này ta sẽ phái người canh ngươi, ngươi cẩn thận một chút cho ta. Nếu không, ta sẽ đánh chết ngươi.” Nghe Kim Tử nói, Mộc Vũ sợ tới mức run lên, lập tức im lặng.

    Vân Y nhìn Mộc Vũ như vậy, trong lòng cảm thấy buồn cười, trong lòng nghĩ, Mộc Vũ lại sợ mẫu thân hắn, thật sự là chuyện hiếm có.

    Bệnh của Mộc Vũ đã được cứu, tâm tình của mọi người tốt hẳn lên, không như lúc nãy. Mà Kim Tử cũng cho người chuẩn bị ngân châm cho Vân Y.

    Chỉ chốc lát ngân châm được tạo thành từ vàng ròng được đưa lên.

    Nhìn ngân châm, mặt mày Vân Y mang theo nhè nhẹ ý cười.

    Đúng, ý cười, chính là ý cười.

    Vân Y hiện tại rất vui vẻ!

    Mộc Vũ, ngươi kiêu ngạo! Ngươi bá đạo! Ngươi khi nam phách nữ!

    Hôm nay trước hết cho ngươi chút giáo huấn, sau này sẽ có cái khác.

    Trong lòng vui nghĩ, ý cười càng đậm.

    Lúc này mọi người đều khẩn trương nhìn ngân châm trên tay Vân Y, không ai nhìn biểu tình.

    Vân Y tâm tình sung sướng, nhưng tâm tình Mộc Vũ lại u ám.

    Nhìn dãy ngân châm kia, đôi mắt Mộc Vũ lóe lên tia sợ hãi. Nhưng không có cách khác, mẹ hắn đang ngồi đó, hắn không dám phát tác a.

    Vì thế một buổi tối, trong tiếng hét bi thảm như giết heo của Mộc Vũ, Vân Y cũng đã châm cứu xong.

    Sau khi châm cứu, đau đớn của Mộc Vũ tan đi. Nhất thời Mộc Vũ cao hứng, muốn thoải mái chúc mừng một phen. Nhưng nghe Vân Y nói, mỗi lần châm cứu xong, đều phải nghỉ ngơi năm ngày, nếu không ngày mai hắn sẽ tiếp tục châm cứu, Mộc Vũ lập tức nghe lời.

    Vốn mỗi tháng đều phải một lần, đã làm cho hắn ngẫm lại mà run rẩy, nếu hôm nay vừa xong, ngày mai lại đến, đó không phải muốn mạng của hắn sao!

    Vì thế, Mộc Vũ im lặng, Vân Y vừa lòng.

    Vân Y mang tâm tình tốt đi về phòng mình, nhìn Hồng Mai, Lục Bình chưa ngủ, luôn chờ nàng. Đó là hạnh phúc của mình, nhưng lúc này cảm giác ấy càng khắc sâu.

    Vân Y lo lắng, nàng an ủi Hồng Mai cùng Lục Bình, cho hai người yên tâm, hai người mới đi nghỉ ngơi.

    Mà Vân Y lại không ngủ được, không biết là vì chuyện xảy ra hôm nay, hay là trong lòng có cảm xúc chờ mong không nói nên lời.

    Vì thế, Vân Y không ngủ. Một mình ôn tập tâm pháp, chờ người trộm tranh đến.

    Nhưng đến hôm sau, hai mắt Vân Y như gấu trúc, người kia vẫn không tới. Vì thế, Vân Y vô cùng phẫn nộ.

    Bởi vì buổi tối không ngủ, ăn xong điểm tâm, Vân Y về phòng ngủ dưới ánh mắt kinh ngạc của Hồng Mai cùng Lục Bình.

    Ai ngờ, ngủ tới trưa, lại bị Lục Bình làm cho tỉnh lại. Vân Y mơ mơ màng màng, không biết đã xảy ra chuyện gì, đã bị Lục Bình thay quần áo, chải đầu. Ánh mắt Vân Y mông lung, thấy một thiếu niên tuấn mỹ từ trong gương.

    Vân Y nhìn hình ảnh trong gương, nhất thời cảm thấy hoảng hốt. Có bao nhiêu lâu, ở trong mộng, vô số lần bồi hồi. Luôn nghĩ đây chỉ là giấc mộng.

    Chỉ là, nếu là mộng, có ngày tỉnh ra hay không?

    Tâm tư chuyển động, Vân Y lại nghĩ tới Sở Hiên. Nhớ tới nam tử xinh đẹp kia, nam tử có đôi mắt sáng ngời. Nghĩ tới hôm đó, không quên được ánh mắt bi thương nhìn nàng.

    Nghĩ xong, ánh mắt nhất thời cảm thấy ướt át. Lục Bình đứng bên cạnh tựa hồ cũng cảm nhận được hơi thở quanh quẩn của Vân Y, trong lúc nhất thời Lục Bình cũng không biết làm sao, không biết nên làm thế nào cho phải.

    Lẳng lặng, ánh mắt Vân Y kiên định lại.

    Bây giờ nàng muốn hắn sống tốt, cái khác nàng không có thời gian suy nghĩ, cũng không có sức để nghĩ.

    Vân Y đứng lên, lưng thẳng tắp.

    Nhìn tiểu thư như vậy, trong lòng Lục Bình rất đau lòng. Nhưng nàng lại không biết nên làm gì, bây giờ chuyện nàng có thể làm là ở cạnh tiểu thư.

    Vân Y vừa ra cửa, trên mặt lập tức biến thành bộ dáng cẩn thận. Nghiễm nhiên thành người ăn nhờ ở đậu, muốn dựa vào người khác để thăng chức.

    Nàng biết, nàng phải phóng thấp tư thái, giảm bớt sự nghi ngờ trong lòng Kim Tử. Làm cho Kim Tử nghĩ nàng cũng là người theo đuổi phú quý. Như vậy, Kim Tử sẽ không cảnh giác nhiều.

    Vân Y đi vào đại sảnh, nhìn Kim Tử cùng Mộc Vũ đang uống trà. Kim Tử ngồi ở vị trí cao nhất, mà Mộc Vũ lại ngồi bên phải Kim Tử.

    Kim Tử thấy hắn vào, ánh mắt ấm áp, làm bộ dáng như đã yên tâm với hắn.

    Nhìn Kim Tử như vậy, trong mắt Vân Y hiện lên thần sắc mừng rỡ. Vân Y cố ý làm vẻ mặt như vậy, để Kim Tử vừa thấy được, không có vẻ như cố ý.

    Thấy thần sắc của Vân Y, Kim Tử bày ra bộ dáng như chưa quyết định. Nhưng Vân Y vẫn phát hiện tay của Kim Tử nắm ly trà buông lỏng, như không còn cảnh giác.

    “Vân Y, lần này thật là cảm ơn ngươi.”

    Thanh âm của Kim Tử truyền đến.

    Nghe thế, thần sắc Vân Y mang theo một tia sắc.

    Vân Y đi lên, cười nói:“Đây là việc tại hạ phải làm, phu nhân không cần khách khí như vậy.”

    Vân Y nói xong, thần sắc Kim Tử cuồn cuộn vài cái.

    Thôi, hắn là nghĩa tử của Phong ca ca, nên thoả ý nguyện của hắn. Chính là vinh hoa phú quý mà thôi, nàng vẫn cho được. Hơn nữa, hắn quả thật có chút năng lực, như vậy sau này sẽ là trợ thủ cho Vũ nhi.

    Vốn nàng còn lo lắng, bởi vì biểu hiện của y hôm qua, ngay từ đầu nàng phi thường vừa lòng. Nhưng nghĩ lại, hắn rất thông minh, rất xuất sắc. Mà, thật sự là bởi vì rất xuất sắc, cho nên sẽ có uy hiếp với nàng. Hơn nữa, nhìn hắn trong trẻo nhưng lạnh lùng, bộ dáng như không liên quan đến ai, như vậy làm cho nàng cảm thấy lạnh lẽo.

    Nhưng, hôm nay hắn làm cho nàng vừa lòng hơn. Chỉ cần hắn có sơ hở, để nàng bắt được nhược điểm, như vậy hắn mới có thể làm cho nàng yên tâm. Nếu không, nếu như bị hắn cắn ngược lại một cái, hậu quả thật không tưởng tượng nổi.

    Nhìn hắn biết cách thay đổi xưng hộ, nhìn hắn gặp chuyện không sợ, Kim Tử vừa lòng.

    Lúc này, trong lòng Kim Tử nghĩ, bây giờ thân thể của Vũ nhi còn dựa vào hắn, cho nên mới như vậy. Bất quá người như vậy tuy rằng làm cho người ta phản cảm, nhưng vậy cũng là người đáng dùng.

    “Ngươi cứu Vũ nhi, bản phu nhân sẽ không bạc đãi ngươi. Gần đây Nhiếp chính vương ban thưởng châu báu cho ta, để ta cho người chuyển đến. Mà nghe nói ngươi còn muốn chuẩn bị tham gia khoa cử, ngươi cứ việc yên tâm đi thi, cái khác ta đã chuẩn bị tốt cho ngươi.”

    Nghe nói như thế, trong lòng Vân Y nghĩ, quả nhiên cần phải yếu thế.

    Khi sơ khảo, lộ ra một ít thực lực, làm cho Kim Tử để bụng. Sau đó, lại lộ ra một ít nhược điểm, như vậy Kim Tử sẽ càng thêm vừa lòng. Quả nhiên, biểu hiện khác nhau như vậy lại làm cho Kim Tử muốn nâng đỡ nàng.

    “Vậy cảm ơn phu nhân. Phu nhân yên tâm, tại hạ nhất định sẽ điều trị thân thể thiếu gia, sớm ngày làm cho thiếu gia khỏe mạnh.”
    Vân Y lập tức làm bộ dáng cảm động.

    Hai người còn nói chuyện một chút, chủ yếu là về bệnh của Mộc Vũ. Cuối cùng Kim Tử cũng hỏi văn chương và võ nghệ của Vân Y. Mà Vân Y đều trả lời rõ ràng.

    Sau đó, Kim Tử làm như hơi mệt, rời đi trước. Trước khi rời đi cố ý nói Mộc Vũ mang theo Vân Y đi dạo quanh Mộc phủ.

    Mộc Vũ không cam lòng, hắn mang theo Vân Y đi dạo quanh Mộc phủ.

    Tuy rằng lần trước Vân Y lặng lẽ đi dạo, nhưng lần trước dù sao cũng vội vàng. Lần này không giống, nàng có thể từ từ dạo, đến nơi không biết, thì hỏi Mộc Vũ. Tuy rằng Mộc Vũ không muốn trả lời, nhưng vẫn trả lời. Nếu không, ngân châm mỗi tháng sẽ làm hắn khó chịu hơn.

    Kỳ thật bệnh hắn chỉ cần duy trì một tháng, nhưng nếu Vân Y hàng tháng đều châm cứu cho hắn, bệnh hắn vĩnh viễn sẽ không tốt......

    Đôi khi, Vân Y cũng biết mình rất phúc hắc......

    Mộc Vũ ở phía trước tâm tình không vui đi trước, Vân Y lại mang tâm tình tốt đi dạo sau lưng hắn.

    “Nha, không phải là nhị ca sao? Như thế nào, bây giờ không thể làm được, nên muốn đi dạo quanh vườn sao?”

    Đột nhiên, bên tai Vân Y vang lên thanh âm the thé.

    Nghe thanh âm này, Vân Y cảm thấy trên người đều nổi da gà.

    Vân Y hướng ánh mắt đi chỗ khác, nàng cũng không muốn tham dự vào chuyện của Mộc gia.

    Nhưng Mộc Vũ lại khác. Vì trúng độc kì lạ, mỗi tháng còn phải chịu thống khổ. Nhưng cơn giận này hắn không phát ra với Vân Y. Bởi vì hiện tại không chỉ có mẫu thân coi trọng hắn, hơn nữa bệnh của mình còn trông cậy vào hắn.

    Cho nên, hắn chán ghét Vân Y, nhưng không dám động đến hắn.

    Ai biết, Mộc Văn lại đi ra đâu.

    Hắn cùng Mộc Văn đã có ân oán từ khi sinh ra, cho nên hai người thấy nhau chắc chắn sẽ có chuyện.

    Mà nay, hắn đang khó chịu, vừa vặn có thể mượn Mộc Văn hạ hỏa.

    Vì thế, Mộc Vũ đi đến trước mặt Mộc Văn, trừng mắt, lớn tiếng mắng.

    “Ai cần ngươi lo, đồ đàn bà. Đừng tưởng rằng học một chút, thì nghĩ mình giỏi. Ta nói cho ngươi, ngươi giống loại bán nam bán nữ, nên trốn đi, đừng ra ngoài, không sẽ dọa người khác.”

    Nghe Mộc Vũ nói, Vân Y mạnh mẽ ngẩng đầu lên, trong mắt lóe ánh sáng nhìn Mộc Vũ.

    Nha, Mộc Vũ còn có phương diện thiên phú này, mắng người cũng rất độc.

    Sắc mặt Mộc Văn lúc đỏ lúc trắng.

    Nghe nói tam thiếu gia Mộc Băn ghét nhất bị người khác mắng hắn giống nữ nhân, nhưng Mộc Vũ lại nói vậy, mắng thật sự có chút độc.

    “Ngươi, ngươi......” Mộc Văn run run chỉ vào Mộc Vũ, khó thở, nửa ngày cũng không nói được.

    Mộc Văn lúc này rất khó thở, nhưng hắn không thể dùng bạo lực với Mộc Vũ. Dù sao nhìn dáng người, Mộc Văn khẳng định không phải đối thủ của Mộc Vũ.

    Phía sau, Vân Y cũng bắt đầu đánh giá Mộc Văn.

    Chỉ thấy Mộc Văn mặc một thân màu lam nhạt xiêm y, người hơi ẻo lả, hơn nữa có dấu hiệu bị bạch tạng.

    Nhìn Mộc Văn như vậy, lại nhìn Mộc Vũ thừa dinh dưỡng.

    Trong đầu Vân Y đột nhiên nghĩ đến thanh ảnh giống Xuất Trần.

    Quả nhiên là cùng loại thước dưỡng trăm loại nhân!

    Vân Y xuất thần xong, khi hoàn hồn, nhìn thấy chỉ còn nàng với Mộc Vũ.

    Xem ra Mộc phủ mâu thuẫn rất sâu a, tuy rằng nàng không muốn can thiệp vào. Nhưng, nếu có thể lợi dụng, mà làm cho nàng sớm đạt được mục đích của mình, vậy nàng cũng rất là vui.

    Vừa rồi thấy Mộc Văn muốn phản kháng, nhưng lại bị một người lớn tuổi ngăn cản. Nhìn quần áo, cùng với thần thái khi nói chuyện với Mộc Văn. Vân Y nghĩ hắn là quản gia trong Ngô đồng viện hoặc là người có chức.

    Ẩn nhẫn!

    Vân Y thấy được ẩn nhẫn trên người của hắn!

    Không sợ hắn phản kháng, chỉ sợ hắn ẩn nhẫn!

    Như vậy, tam thiếu gia này cũng là người ẩn nhẫn, ý đồ dĩ nhiên rất rõ ràng.

    Nếu, nàng thêm lửa, như vậy nhiều chuyện sẽ khác đi.

    Ban đêm, người trong ngô đồng viện đã sớm ngủ say, gió nhẹ nhàng thổi.

    Đột nhiên, trong đêm đen một bóng dáng tới gần sân này.

    Chỉ thấy bóng dáng kia linh hoạt phóng về bên này, thoát khỏi ám vệ.

    Vân Y thừa dịp đêm tối lặng lẽ vào ngô đồng viện, đứng dưới gốc cây.

    Vân Y lẳng lặng quan sát tình hình trong viện.

    Lúc này, trên tay nàng cầm một vật, trong mắt Vân Y hiện lên vẻ âm u.

    Nàng tìm đúng mục tiêu, lại yên lặng bước về bên kia.

    Vào phòng, lặng yên đưa tay phóng tới một chỗ khó tìm, sau đó khóe miệng cong lên, tâm tình sung sướng nhảy ra khỏi phòng.

    Ra phòng, Vân Y ngửi thấy mùi hoa quen thuộc.

    Mùi hoa này rất quen thuộc, trong lúc nhất thời lại muốn không đứng dậy.

    Cái gì vậy?

    Lòng hiếu kỳ sẽ hại chính mình!

    Đáng tiếc, giờ phút này Vân Y lại đi theo mùi hoa kia.

    Chỉ chốc lát, Vân Y sẽ đến một cái sân hẻo lánh trong viện.

    Trong sân nhìn rất lộn xộn, nhưng cẩn thận cảm giác, cũng có thể cảm thụ nơi này có an bài trận pháp.

    Có cổ quái!

    Vân Y càng hiếu kì, càng đi tới. Nàng nhanh chóng đến một viện ngô đồng có một cái cây to.

    Nhìn cây này, trong đó có vẻ dị thường, nhưng lại không thấy khác thường.

    Lúc Vân Y muốn thả khí, dưới tàng cây truyền đến một trận động tĩnh.

    Vân Y nghiêng đầu nhìn cây kia nhẹ nhàng di chuyển, từ trong khe hở lộ ra ánh sáng.

    Biến hóa này tới quá nhanh, Vân Y thậm chí không kịp phản ứng.

    Mà bên kia, trong sân di động, trận pháp cũng đã xảy ra thay đổi.

    Vân Y nhất thời cảm thấy cả người lạnh lẽo, rõ ràng là có người muốn đi ra.

    Mà hiện tại, trận pháp trong viện không ngừng biến hóa, nàng căn bản không có cách trốn khỏi đây trong thời gian ngắn, mà lại không bị phát hiện.

    Cho dù chạy đi, nếu bị phát hiện tung tích, như vậy cố gắng trước đây của nàng đều uổng phí?

    Trong lòng có vô số ý niệm trong đầu, nhưng không nghĩ ra cách hoàn mỹ để trốn thoát.

    Phía sau, trong sân như có lực đạo, đột nhiên đánh về phía nàng.

    Như vậy, nàng sẽ bại lộ sao?
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 127: Sát khí tái hiện
    Trong lòng có vô số ý niệm trong đầu, nhưng không nghĩ ra cách hoàn mỹ để trốn thoát.

    Phía sau, trong sân như có lực đạo, đột nhiên đánh về phía nàng.

    Như vậy, nàng sẽ bại lộ sao?

    Trong nháy mắt, Vân Y cảm nhận được hơi thở khủng bố truyền tới. Loại hơi thở âm u này mang theo sự hủy diệt. Mà nàng có thể cảm nhận được, hơi thở kia đang hướng về nàng.

    Lúc này, nàng cảm giác mình bị uy hiếp tới cái chết. Rất chân thật. Vân Y nhịn không được co rụt đồng tử lại, chờ cảm giác đó đến. Đột nhiên nghĩ đến cái chết, Vân Y vốn nghĩ sẽ sợ hãi, sẽ kinh hoàng. Nhưng kì lạ, giờ phút này nàng không có cảm giác đó. Trong đầu trống rỗng, cũng không băn khoăn gì.

    Tựa như loại cảm giác này rất tốt, cứ như là được giải thoát. Giờ phút này, nàng không nghĩ gì khác, chỉ muốn đi theo gió.

    Ánh mắt trầm tĩnh, khóe miệng mang theo nụ cười trong suốt. Nụ cười này thật bình tĩnh cứ như bọt biển.

    Như đã chuẩn bị sẵn, nàng từ từ cảm giác được mình đang bay lên.

    Mình đã chết sao? Nếu không làm sao có thể cảm giác được mình đang bay. Đó là lực lượng linh hồn sao, cho dù chết, sao mình lại có ý thức, có cảm giác.

    Vân Y cũng không mở mắt, chỉ yên lặng hưởng thụ cảm giác này.

    Đột nhiên chóp mũi truyền đến mùi hoa cỏ, trong đầu Vân Y lóe sáng. Vân Y mạnh mẽ phục hồi tinh thần lại, quay đầu, nhìn thấy đôi mắt thâm trầm như biển. Đôi mắt kia so với Sở Hiên càng sâu. Mà đôi mắt này, giờ phút này cũng đang nhìn nàng, trong mắt chứa sự xa cách.

    Nhìn như vậy, Vân Y thu hồi lại ánh mắt của mình.

    Hắn cứu nàng, vì sao?

    Nàng không nhớ rõ mình có quen biết người này a?

    Một thân hắc y, lãnh liệt như băng, đôi mắt đạm mạc xa cách. Trên mặt lại mang mặt nạ màu bạc lại làm cho hắn có vẻ lạnh lùng như băng.

    Vân Y cảm giác như đi vào hầm băng, nhịn không được co rúm lại.

    Nam nhân này rất cường đại, rất nguy hiểm.

    Hơi thở lạnh như vậy, lạnh hơn cả Hàn Băng!

    Nhưng Hàn Băng chỉ lạnh lùng mà đạm mạc như nước, mà Hắc y nhân này lại là cực độ rét lạnh.

    Hơn nữa trên người Hắc y nhân có một hơi thở cường đại, làm cho người ta có cảm giác tôn quý dị thường.

    Vân Y cụp mắt, lẳng lặng để Hắc y nhân ôm thắt lưng bay vút lên.

    Giờ phút này, Vân Y có một cảm giác không nói nên lời, cứ vương vấn trong lòng.

    Hai người cứ bay vút thật lâu trên không trung, Vân Y nhất thời cảm thấy tâm thần có chút mê võng.

    Cảm giác này rất quen thuộc, hắn cũng từng làm vậy với nàng. Năm tháng trôi qua, nàng không bao giờ quên được cảm giác này.

    Nam tử kia đỡ lấy Vân Y, bay nhanh trên không trung. Nam tử kia khinh công cao cường, lúc bay lên, lại không nghe có âm thanh gì, chỉ có thể cảm giác được bên tai có tiếng gió gào thét.

    Chỉ chốc lát sau, hai người đi tới một nơi vắng vẻ.

    Vừa rơi xuống đất, Vân Y như bị điện giật, nhanh chóng rời cái ôm của nam tử kia. Vừa ra khỏi, Vân Y cúi đầu, thấp giọng nói câu cảm ơn.

    Vân Y nói xong, chỉ cúi đầu, mà người đối diện cũng không trả lời.

    Vân Y cúi đầu, nhưng thật lâu cũng không nghe hắn trả lời. Nàng không khỏi buồn bực ngẩng đầu lên, lại nhìn thấy hắn đang lẳng lặng nhìn mình.

    Nhìn ánh mắt hắn, Vân Y không tự giác tránh né. Không biết vì sao, Vân Y sợ hãi ánh mắt của hắn, sợ hãi ánh mắt này quá mức quen thuộc, sẽ làm nàng lại nhớ tới ánh mắt đau xót của Sở Hiên.

    Mỗi khi nghĩ đến Sở Hiên, Vân Y cảm thấy lòng mình rất đau, thậm chí còn đau hơn bình thường, đau đến không thể hô hấp.

    Nam tử này tính cách lạnh lùng, thậm chí có chút lãnh khốc, mà Sở Hiên cho tới bây giờ đều mang bộ dáng ấm áp.

    Tuy rằng Sở Hiên cực kỳ lạnh lùng, nhưng bọn họ khác nhau. Không biết vì sao, vừa thấy nam tử này, nàng luôn không tự giác nghĩ đến Sở Hiên. Loại cảm giác này thật không tốt, nàng đột nhiên sợ hãi tiếp xúc với hắn.

    Khi Vân Y rời khỏi cái ôm, nam tử cũng cảm thấy lòng mình đã theo nàng. Chóp mũi còn quanh quẩn mùi hương thơm ngát, trong lòng dâng lên cảm giác buồn bã. Muốn nắm tay nàng lại, nhưng lại sợ hãi từ chối. Lúc hắn do dự, giai nhân cúi đầu trầm mặc. Hắn lẳng lặng nhìn Vân Y, nhìn khuôn mặt của nàng, trong lòng nhất thời vui vẻ.

    Nhìn nàng, tựa hồ vĩnh viễn không đủ. Nếu như vậy cả đời thì hạnh phúc biết bao.

    Đáng tiếc, đây chỉ có thể là hạnh phúc trong nháy mắt. Lúc bình minh, lại phải đối mặt với kẻ thù ở phía trước.

    Lúc Vân Y ngẩng đầu, khi bốn mắt nhìn nhau, nhìn thấy Vân Y cuống quit lơ đễnh, trong lòng hắn có chút mất mát.

    “Xin hỏi danh tính của các hạ, ơn cứu mạng, tại hạ suốt đời khó quên.”

    Muốn giảm bớt không khí xấu hổ, Vân Y không thể không nói cảm ơn. Bất quá nghe mình nói xong, trong lòng Vân Y rét lạnh.

    Nghe nói như thế, nam tử kia không trả lời.

    Nhìn nam tử đối diện không nói một câu nào, Vân Y nghĩ, có phải bị câm điếc rồi không?

    Bất quá, Vân Y nhanh chóng mắng mình trong lòng một trận. Người ta tốt xấu cũng là ân nhân cứu mạng, sao lại nói như vậy chứ?

    Kỳ thật, nếu người này không phải câm điếc, như vậy hắn là một khối băng.

    Vân Y nghĩ như vậy, đột nhiên phát hiện Hàn Băng không giống vậy. Kỳ thật bây giờ Hàn Băng không lạnh như vậy, bây giờ hắn đã dịu đi rất nhiều. Mà người này, trên người lại càng lạnh lùng, cảm giác lạnh lùng như khinh thường tất cả.

    Vân Y rất khó tưởng tượng, người lạnh lùng như vậy sao lại giúp nàng......

    Lúc Vân Y chuẩn bị nói vài câu cảm kích, rồi về Mộc phủ ngu. Thanh âm của nam tử kia truyền đến.

    Nghe hắn nói, Vân Y thiếu chút nữa không đứng vững.

    Chỉ cảm thấy muốn phát tiết!

    Người này không muốn nói nhưng đã nói thì làm cho người ta chết theo.

    “Có thể lấy thân báo đáp.”

    Lấy thân báo đáp?

    Lấy thân báo đáp!

    Này, này?

    Có phải rất khoa trương hay không?

    Thật sự phải lấy thân báo đáp sao?

    Người này mang bộ dáng lạnh lùng vô tình, sao lại nói như vậy. Nhìn hắn không giống như người thiếu nữ nhân a?
    Nữ nhân?

    Nữ nhân!

    Đúng vậy, bây giờ nàng là nam tử.

    Mình dùng thượng cổ bí thuật, Tường thúc đã nói, sẽ không ai phát hiện nàng là nữ tử, trừ phi mở quần áo ra xem......

    Như vậy, nam tử này biết mình là nữ tử sao?

    Hay không biết?

    Chắc là không biết!

    Như vậy, nói như vậy, nam tử này rất kỳ quặc a.

    Nhất thời, Vân Y lại nhìn nam tử kia mang theo vẻ khó xử.

    Nên mở miệng sao đây? Nói cho hắn, nàng không ham muốn chuyện này?

    “Công tử, tại hạ là người bình thường......”

    Vân Y xấu hổ vô cùng, ấp a ấp úng nói, lại không biết nói gì tiếp theo.

    Nam tử đối diện nghe Vân Y nói xong, khóe miệng cong lên. Chỉ là Vân Y đang xấu hổ cúi đầu, cho nên không thấy.

    “Ta không ngại.”

    Vân Y cúi đầu, chuẩn bị nghênh đón lửa giận hay sát ý của hắn. Nhưng ngàn tính vạn tính cũng không nghĩ hắn sẽ nói vậy.

    Giờ phút này, Vân Y dở khóc dở cười.

    Nam tử này sao lại không giống người bình thường chứ?

    Hắn đang giỡn sao?

    Chắc là vậy.

    Nếu không, làm sao có thể nói ra những lời hoang đường như vậy.

    Vân Y ngẩng đầu lên, khóe miệng bất đắc dĩ cười, muốn nói nam tử kia bây giờ không phải là lúc để đùa, lại phát hiện không thấy người ở đối diện.

    Nhất thời, trong lòng có cảm giác mất mát.

    Hắn đi rồi, xem ra vừa rồi chỉ là đùa. Nhưng trong lòng mình cũng không né tránh. Làm sao vậy? Vì sao bởi vì người xa lạ mà sinh ra nhiều cảm xúc như vậy.

    Ân tình của hắn, nàng sẽ nghĩ cách báo đáp!

    Cũng không nên liên lụy nhiều!

    Vân Y hít thở sâu, trong ánh mắt lộ ra tia đau lòng, vì mình, cũng vì Sở Hiên.

    Mình và Sở Hiên bất tri bất giác đã ở cùng một chỗ, bởi vậy bây giờ mình cần phải cẩn thận, nếu không sẽ dễ dàng tan xương nát thịt.

    Ân tính của hắn, cũng không biết có cơ hội báo đáp hay không?

    Quên đi, bây giờ mình nên lo lắng cho mình, nhanh chóng lấy sự tín nhiệm của Bắc Dương. Về phần, cái khác, chỉ có thể do duyên phận.

    Trong lòng Vân Y cũng bình tĩnh hơn, gần đây trong lòng nàng cứ có cảm giác khó chịu vào ban đêm. Nàng không biết mình sợ cái gì, có lẽ là hắn thần bí, có lẽ là hắn đã làm nàng nhớ tới ánh mắt thâm thúy kia.

    Vân Y cúi đầu, xoay người, chuẩn bị rời đi.

    Nhưng ngay lúc nàng vừa nhấc chân, trong không khí lại truyền đến thanh âm của hắn.

    “Tư Cảnh Hiên, tên của ta, nhớ kỹ!”

    Nghe cái tên, Vân Y đứng lại.

    Tên này rất quen thuộc!

    Tư Cảnh Hiên, chủ nhân của Bích Thủy sơn trang.

    Bích Thủy sơn trang đứng đầu trong tam đại thế lực trong thiên hạ.

    Tuy rằng Thiên Binh cũng là thế lực lớn, nhưng chỉ đứng thứ hai. Mà Bích Thủy sơn trang lại là thế lực đứng nhất.

    Thế lực của Bích Thủy sơn trang sâu không lường được, nếu Bích Thủy sơn trang tham gia tỷ thí của thất quốc, như vậy ít nhất có thể đứng thứ ba.

    Thực lực này, cho dù là Quân quốc cũng cực kì kiêng kị, không muốn đắc tội Bích Thủy sơn trang.

    Mà trang chủ của Bích Thủy sơn trang là Tư Cảnh Hiên, là một người thần bí.

    Nghe đồn hắn lạnh như băng đạm mạc, võ công trác tuyệt.

    Hắn xuất quỷ nhập thần, chưa từng ai nhìn thấy bộ mặt của hắn. Hắn luôn mang theo mặt nạ màu bạc, cho tới bây giờ đều là một thân hắc y. Hắc y liễm diễm, tôn quý tẫn hiển.

    Nhân vật như vậy, sao có thể đột nhiên xuất hiện, sao lại cứu nàng?

    Nguyên nhân là gì?

    Trong không khí tựa hồ có thể nghe được lời nói của Tư Cảnh Hiên, đạm mạc trong trẻo nhưng lạnh lùng, trong giọng nói lại mang theo khí phách tôn quý.

    Nam tử như bậy, làm sao có thể như thế, Tư Cảnh Hiên khác xa trong tưởng tượng của nàng. Hắn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của nàng hay không?

    Không được, kế hoạch của nàng không ai có thể ảnh hưởng!

    Cho dù là ân nhân cứu mạng, cũng không thể!

    Tư Cảnh Hiên nói câu cuối vào tai Vân Y, nhẹ nhàng vào lòng Vân Y, dần dần ẩn sâu trong lòng.

    Đối với Vân Y mà nói, chuyện không liên quan đến Sở Hiên, đều là việc nhỏ. Chuyện có liên quan đến Sở Hiên, đều là đại sự.

    Vân Y chậm rãi quay về Mộc phủ, vừa đến cửa sau, chuẩn bị phi thân vào, đột nhiên phát hiện kì lạ. Hôm nay không khí của Mộc phủ rất quỷ dị, rất áp lực.

    Có cao thủ mai phục ở gần!

    Ý thức được nguy hiểm, Vân Y chuẩn bị tìm nơi che giấu, đã cảm giác được hơi thở cường đại ở sau lưng.

    Cường thế, tàn nhẫn!

    Vân Y chậm rãi xoay người lại, khi thấy người trước mặt, Vân Y cứng ngắc.
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 128

    Cảm giác được hơi thở cường đại, nguy hiểm, Vân Y cảm thấy lạnh cả người.

    Hơi thở này giống như vừa này trong biệt viện kia, như vậy hắn muốn tới giết nàng.

    Vân Y buồn bực, hôm nay có chuyện gì xảy ra a? Bây giờ có phải mình đang trong miệng cọp hay không?

    Tuy rằng vẻ ngoài vẫn không quan tâm, kỳ thật trong lòng lại không bình tĩnh. Sát khí như vậy, làm cho Vân Y cảm thấy huyệt Thái Dương giật giật. Nhưng lúc mạng sống của Vân Y đang bị uy hiếp, cũng không thể trơ mắt ra nhìn.

    Vân Y xoay người lại, trong lòng nghĩ có phải sẽ gặp một lão nhân âm ngoan.

    Nhưng lại không phải, mà là một nam tử tuấn tú.

    Mộc Bách Nhiên!

    Sao hắn lại ở đây?

    Sát khí lúc nãy? Là hắn sao? Nhưng lúc xoay người lại, nhìn thấy Mộc Bách Nhiên mang khí chất ôn nhuận đứng đó, khóe miệng mang theo nụ cười ấm áp. Mà sát ý vừa rồi, bây giờ lại không còn gì.

    Sự khác biệt như vậy làm cho Vân Y cảm thấy mình như bị ảo giác.

    Ảo giác? Vừa rồi thật sự chính là ảo giác sao?

    Không, tuyệt đối không phải ảo giác.

    Sát khí mãnh liệt, làm cho người ta nháy mắt toàn thân lạnh như băng, toàn thân cứng ngắc, sao lại là ảo giác được chứ?

    Hơn nữa cảm giác lạnh như băng ở trên người của nàng cho nàng biết, đó là thật.

    Chỉ là người kia đã đi rồi.

    Xem ra, nàng lại được cứu.

    Tựa hồ, sau khi vào Bắc quốc, nàng trở nên yếu đi, liên quan đến mạng sống của mình. Tình huống như vậy, làm cho mình cảm thấy vô lực. Nhưng mình có cách gì chứ? Vì mục đích cuối cùng, cảm giác vô lực này, nàng phải chấp nhận.

    “Ngươi không sao chứ?”

    Bên tai truyền đến lời nói ôn hòa, làm cho Vân Y cảm giác được sự ấm áp.

    “Làm sao vậy? Đại thiếu gia sao lại hỏi như vậy? Có phải có chuyện gì hay không? Tại hạ đang ở trong phòng ngủ, lại đột nhiên cảm giác như có người xâm nhập, tại hạ lập tức đuổi theo, nhưng đến đây lại không có dấu vết.”

    Tuy rằng, trong lòng đối với Mộc Bách Nhiên có chút tin tưởng, nhưng chuyện gì ra chuyện đó.

    Vân Y làm bộ dáng không biết gì, và giải thích lý do mình ở đây.

    Vân Y nói xong, đưa mắt nhìn Mộc Bách Nhiên, phát hiện hắn đang nhìn mình.

    Ánh mắt Mộc Bách Nhiên rất ôn nhuận. Ánh mắt hắn có thể làm cho người ta hãm sâu trong đó, sinh ra sự tin tưởng không rõ.

    Mà lúc này, Mộc Bách Nhiên nhìn Vân Y với ánh mắt mang theo chút lo lắng, như gió nhẹ lướt qua thân thể Vân Y.

    Không tự giác, Vân Y nở một cười đẹp.

    Nụ cười này thiếu chút nữa làm Mộc Bách Nhiên hoảng hốt, đến bây giờ Mộc Bách Nhiên vẫn luôn hoàn mỹ, giờ phút này lại có biểu hiện như thế quả là ngạc nhiên.

    Sau khi Vân Y nở nụ cười, đã dời ánh mắt sang hướng khác, tất nhiên là không phát hiện sự bất thường của hắn.

    Vân Y nhìn về sau lưng Mộc Bách Nhiên, có một đám người đi đến, cầm đầu là Kim Tử.

    Thấy Kim Tử mang theo rất nhiều thị vệ, ánh mắt Vân Y chợt lóe, sau đó thu hồi nụ cười tươi, đổi thành một nụ cười bí hiểm.

    Xem ra, không cần tốn sức, Mộc phủ đã đến nước này.

    Tốt, tốt lắm, rất tốt!

    Nàng sẽ cố gắng, cố gắng làm cho Mộc phủ này càng loạn càng tốt.

    Vân Y cùng Mộc Bách Nhiên đều đắm chìm trong suy nghĩ của mình, cho nên không phát hiện được gì.

    Mộc Bách Nhiên đã sớm phát hiện Kim Tử đến, giờ phút này Mộc Bách Nhiên híp mắt lại, nhìn Kim Tử đang đi tới.

    Kim Tử tuy rằng tục tằng, bộ dạng khó coi, nhưng trên người cũng có chút khí chất. Hỗn hợp khí phách, âm ngoan, vô tình khí chất.

    Kim Tử nhìn Mộc Bách Nhiên, ánh mắt có vẻ mất tự nhiên.

    Nam tử kia, vô luận ở đâu, luôn có thể làm cho người ta để ý tới hắn.

    Vô cùng xuất sắc.

    Mộc Bách Nhiên, rất xuất sắc, thật là rất xuất sắc.

    Người như vậy ở đây, Vũ nhi của nàng sao có ngày ngóc đầu lên được?
    Kim Tử có thể nói là nữ tử tôn quý nhất của Bắc thành, như vậy con trai của nàng tương lai cũng là người tôn quý.

    Nàng làm sao có thể cho phép người khác đoạt hào quang của nó.

    Trong lòng nghĩ muốn cho Mộc Bách Nhiên không chết tử tế được, nhưng trên mặt lại bày ra thần sắc hiền lành.

    Kim Tử từng bước một, đi đến trước mặt Mộc Bách Nhiên, nhìn Mộc Bách Nhiên, ôn hòa nói: “Nhiên nhi sao lại ở đây? Hôm nay trong phủ có thích khách, ta rất lo lắng, bây giờ ngươi nên ở trong phủ, người làm thím như ta sợ ngươi và Văn nhi có chuyện, chiếu cố không tốt như vậy tội ta đáng chết.”

    Kim Tử nói xong, âm điệu thấp dần, bộ dáng lại lo lắng.

    Lúc Kim Tử đi đến đây, Vân Y cũng đã ngoan ngoãn lui xuống. Vân Y vâng lời đứng bên cạnh, nghe Kim Tử nói, trong mắt hiện lên vẻ trào phúng.

    Kim Tử nói lời này rất có ý tứ, đại phu nhân cùng tam phu nhân trực tiếp đã bị Kim Tử gạt qua. Kim Tử này xem ra rất bá đạo a, khó trách lại có đứa con như Mộc Vũ. Chỉ là ưu điểm của Kim Tử, Mộc Vũ không có chút di truyền.

    Nhưng khuyết điểm, Mộc Vũ tất cả đều có.

    Vân Y trong lòng đen tối nghĩ, nếu Kim Dịch ngã, Kim Tử cùng Mộc Vũ nên sẽ có kết cục gì? Khẳng định phi thường thê thảm, mẹ con bọn họ cũng làm nhiều việc ác quá rồi.

    Vân Y bên này, trong lòng cao hứng tưởng tượng kết cục của mẹ con Kim Tử, bên kia lại truyền đến thanh âm của Mộc Bách Nhiên.

    “Thím coi trọng Nhiên nhi như vậy, Nhiên nhi không biết nên báo đáp thế nào. Mấy năm nay nhờ thím chiếu cố, Nhiên nhi mới có ngày hôm nay. Mà thím vì chiếu cố Nhiên nhi, mới có thể làm cho nhị đệ có bộ dáng như hôm nay.”

    Mộc Bách Nhiên dứt lời, Vân Y khóe miệng co rút không ngừng.

    Mộc Bách Nhiên này cũng rất đen tố a, lời này nói ra rất độc.

    Chỉ nói một câu lại đổ hết lý do lên người Kim Tử.

    Vân Y lặng lẽ quan sát phản ứng của Kim Tử, quả nhiên nhìn thấy Kim Tử tức giận.

    Mộc Vũ tuy rằng không có tích sự nhưng Mộc Vũ vẫn có một ưu thế. Mộc Vũ là con của Kim Tử. Mộc Vũ là điểm yếu của Kim Tử, không ai có thể đụng vào.

    Cho nên Mộc Bách Nhiên nói vậy là giáng một đòn cho Kim Tử. Tuy rằng Kim Tử cũng biết Mộc Vũ hư hỏng, nhưng chưa có ai dám nói vậy trước mặt Kim Tử. Mà nay Mộc Bách Nhiên lại nói như vậy, cho dù Kim Tử bình tĩnh đến mấy cũng không che giấu được.

    Kim Tử mang sắc mặt khó coi, không nói ra được câu nào.

    Lúc này, Kim Tử rất muốn lớn tiếng mắng Mộc Bách Nhiên, nhưng thấy bộ dáng ôn hòa lạnh nhạt của hắn, thật sự là nói không nên lời.

    Mộc Bách Nhiên lúc nào cũng vậy, luôn có bộ dáng ôn nhu, làm cho người ta không phát hỏa được với hắn.

    Kim Tử thầm hận trong lòng, nhưng cũng không thể làm gì.

    Kim Tử trong lòng đè nén vài lần, mới làm cho mình bình tĩnh. Tiếp tục thực hiện kế hoạch.

    “Nhiên nhi, hôm nay có thích khách xâm nhập vào phủ, luống cuống nghiêm trọng, cho nên thím quyết định phái người lục soát. Nhưng thím vừa rồi không thấy ngươi, lại rất lo lắng, nên nhanh chóng đi tìm ngươi, mới có thể làm chuyện khác. Mà bây giờ, đã tìm được ngươi, thím cũng có thể yên tâm. Nhiên nhi, ngươi đi theo thím, cùng thím điều tra thích khách. Có ngươi bên cạnh thím cũng yên tâm.”

    “Thím nói gì vậy, Nhiên nhi đều nghe theo thím, sao lại nói là chỉ điểm được chứ? Nếu đi theo thím, Nhiên nhi có thể học được rất nhiều thứ a.”

    Kim Tử nói xong, Mộc Bách Nhiên đáp trở lại.

    Đối với phản ứng của hắn, Kim Tử cười lạnh trong lòng.

    Cho ngươi cười thêm một lát, lát nữa sẽ cho ngươi nếm đau khổ.

    “Nhiên nhi thật sự là đứa trẻ ngoan. Không nói nhiều, Nhiên nhi vẫn mau theo ta tìm thích khách đi.”

    Kim Tử nói xong, cười cười kéo tay Mộc Bách Nhiên rời đi.

    Nhìn một màn như vậy, Vân Y chỉ cảm thấy hưng phấn vô cùng.

    Âm mưu a, âm mưu a, tuyệt đối có âm mưu!

    Xem ra hôm nay còn có chuyện khác, đêm nay thật sự là có trò hay a. Đã có diễn thì nên xem, sao nàng lại bỏ qua cơ hội chứ?

    Vân Y lẳng lặng đi theo những người đó, trong lòng nghĩ có chuyện gì xảy ra?

    Chẳng lẽ là có dấu vết gì lúc nãy nàng để lại, cũng không đúng, lúc nãy đã lục soát rồi mà. Hơn nữa nhìn bộ dáng của Kim Tử, lần này nàng đã chuẩn bị trước.

    Như vậy thích khách trong miệng bọn họ sao lại như vậy chứ? Hôm nay thật sự có thích khách sao?

    Nàng ra ngoài một lúc, Mộc phủ lại có nhiều chuyện xảy ra như vậy. Lại thích khách, lại lục soát. Chẳng lẽ là do người kia thao túng, mục đích muốn tìm nàng? Có khả năng, như vậy hiện tại nàng vẫn nên bình tĩnh một chút, tránh mũi nhọn.

    Mọi người nhanh chóng đến Mẫu Đơn viện.

    Vì có thể phục chúng, Kim Tử hạ lệnh bắt đầu điều tra từ đây trước.

    Đám thị vệ nghe lệnh, lập tức vọt vào trong viện bắt đầu điều tra.

    Kim Tử đứng ở bên ngoài vẻ mặt mang ý cười cùng Mộc Bách Nhiên trò chuyện, Mộc Bách Nhiên thỉnh thoảng cười yếu ớt trả lời. Giống như không phải điều tra thích khách, mà là đi dạo. Hai người kia hành vi kỳ quái, thậm chí quỷ dị!

    Đột nhiên một tiếng kêu sợ hãi từ trong viện truyền ra, nghe thanh âm như vậy, hai chân Vân Y mềm nhũn, thiếu chút nữa đứng thẳng không được, trên mặt lại lập tức trắng bệch.
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 129

    Đứng ở trong viện Vân Y đột nhiên nghe được tiếng kêu sợ hãi từ trong phòng truyền ra, trên mặt Vân Y trở nên trắng bệch.

    Đây là thanh âm Hồng Mai!

    Hồng Mai luôn luôn trầm ổn, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì có thể làm cho nàng luống cuống như thế? Vân Y cảm thấy trong lòng lo lắng, nàng lập tức muốn lao vào phòng.

    Nhưng mới vừa nhấc chân, đột nhiên bị một người ngăn cản. Vân Y nhìn lại, có thể nhìn thấy đôi giày màu tím. Khi nhìn lên thì thấy khuôn mặt kia của Kim Tử.

    Giờ phút này, khuôn mặt kia mang theo tia cảnh cáo cùng lãnh ý. Ánh mắt sắc bén của Kim Tử nhìn Vân Y, ý tứ kia không cần nói cũng biết.

    Vân Y không thể vào, nếu không, Kim Tử tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

    Vân Y chậm rãi di chuyển ánh mắt, nhìn xuống đất, như đang cân nhắc.

    Kim Tử nhìn thấy biểu hiện của Vân Y thì rất vừa lòng, nàng thích kẻ thức thời, như vậy nàng mới có thể nắm trong tay. Mà chuyện này, cũng là khảo nghiệm của nàng với Vân Y. Nếu Vân Y thông qua khảo nghiệm này, như vậy sau này nàng sẽ dụng tâm bồi dưỡng Vân Y.

    Mà lúc này, Vân Y cũng dần dần biết ý đồ của Kim Tử.

    Giờ phút này, Vân Y mới phát hiện mình đã sai khi đánh giá Kim Tử vô tình. Nàng nghĩ Kim Tử ít nhất sẽ nể mặt Phong ca ca của bà ta mà sẽ không động đến ba bọn họ, nhưng hiện tại nàng đã biết mình rất ngốc, ngốc đến độ tin tưởng mỗi người đều có cái thiện trong tâm.

    Kim Tử có lẽ sẽ có thiện tâm, chỉ cần không chạm đến lợi ích của nàng. Nếu lợi ích của nàng bị chạm vào, thì cái gì nàng cũng sẽ hi sinh.

    Nhưng Vân Y không giống vậy!

    Vân Y khẽ cong khóe miệng, lúc Kim Tử nghĩ Vân Y sẽ lui về, Vân Y lại đột nhiên vọt đi. Trên mặt Kim Tử thần sắc chưa kịp tan đi. Kim Tử bất khả tư nghị xoay người nhìn Vân Y chạy vọt vào phòng.

    Lúc này, trên mặt Kim Tử xuất hiện vẻ dữ tợn. Đây là khiêu chiến với nàng, từ khi Kim Tử cầm quyền tới giờ, chưa từng có người dám không nhìn nàng, khiêu chiến uy nghiêm của nàng. Vân Y này, không thể giữ!

    Mộc Bách Nhiên lo lắng nhìn Vân Y, ánh mắt ôn nhuận phát ra tia sáng.

    Vân Y lúc này chỉ muốn nhanh chóng đi xem Hồng Mai cùng Lục Bình thế nào, không lo lắng chuyện khác nữa.

    Tuy rằng, nàng biết bây giờ không phải là lúc trở mặt với Kim Tử. Nhưng là, Hồng Mai và Lục Bình như muội muội ruột của nàng, nàng cũng không muốn các muội ấy gặp chuyện không may. Chuyện lấy thuốc, sau này sẽ nghĩ cách khác.

    Vân Y nhanh chóng chạy vào phòng, khi thấy rõ, đồng tử của nàng co rút lại. Máu muốn dâng lên não, nước mắt khẽ dâng lên.

    Chỉ thấy giờ phút này trong phòng hỗn loạn, quần áo khắp nơi. Có nam nhân, có nữ nhân. Trên giường lại có hình ảnh không nên có.

    Hồng Mai và Lục Bình lúc này xiêm y đều không chỉnh tề, mà Lục Bình lại bị đặt dưới thân của nam tử. Lục Bình bất lực giãy dụa, mà Hồng Mai ở một bên nhìn thấy vậy, ra sức muốn đánh. Nhưng, Hồng Mai ngay cả đứng lên cũng khó, nhìn qua sắc mặt Hồng Mai có sắc ửng hồng không bình thường, xem ra đã bị hạ dược.

    Mà Hồng Mai vừa rồi kêu ra tiếng này, chắc là nhìn thấy muội muội bị người khác khi dễ trước mặt mình, nhưng lại không có cách nào khác.

    Vân Y nhìn hình ảnh như vậy, đầu tiên là cứng ngắc một lúc. Khi phục hồi tinh thần lại, Vân Y lập tức đi lên bắt lấy nam tử đang nằm trên người Lục Bình.

    Nam tử kia bị Vân Y kéo lên, còn chưa phản ứng kịp, cũng đã bị Vân Y đá vào góc tường. Nhất thời, trên tường để lại một đóa huyết hoa xinh đẹp.

    Vân Y bây giờ cũng không rảnh nhìn nam tử kia là ai, cũng không thèm liếc mắt nhìn nam tử kia bị nàng đá ra hình dạng gì. Lúc này Vân Y đều đặt tinh thần vào Hồng Mai cùng Lục Bình.

    Hồng Mai cứ nhìn chằm chằm nam tử và muội muội trước mặt, trong ánh mắt tràn đầy sự phẫn nộ. Nàng hận, hận mình không có năng lực bảo hộ muội muội, chỉ có thể tùy ý để nam tử này khi dễ muội muội. Rất lâu rồi nàng không có cảm giác bất lực như vậy, chỉ có thể bất lực nhìn nam tử kia cởi quần áo của muội muội. Mà muội muội chỉ có thể bất lực giãy dụa, hai nàng đều bị trúng độc, giờ phút này toàn thân như nhũn ra, không có khí lực. Tuy rằng toàn thân vô lực, nhưng giác quan lại vô cùng rõ ràng. Nàng thấy muội muội bị khi dễ, nghe thấy muội muội bất lực xin giúp đỡ, cảm giác được muội muội bất lực cùng hận ý.

    Nhưng nàng cũng không có cách. Nàng bất lực, nàng hận, nhìn thấy nam tử kia cởi kiện quần áo cuối cùng trên người muội muội, rốt cục chịu không nổi cũng kêu ra tiếng.

    Mà bởi vì thanh âm này, nam tử kia tạm dừng lại một chút. Hắn khẽ quay đầu, nhìn Hồng Mai liếc mắt một cái. Ánh mắt kia làm cho Hồng Mai giật mình, chỉ trong nháy mắt, nam tử kia lại quay đi.

    Trong suốt, ánh mắt rất trong suốt!

    Nhưng cũng chỉ là suy nghĩ nhất thời. Hồng Mai lại nhanh chóng lâm vào bất lực nhìn nam tử kia cởi quần áo của muội muội. Lần này, động tác của hắn rất chậm.

    Ngay cả như vậy, trong mắt Hồng Mai vẫn có hận ý, đến khi nam tử kia bị đá vào tường. Nhìn máu trên tường, trong mắt Hồng Mai hiện lên một đạo huyết quang, trong lòng cảm thấy rất vui vẻ.

    Sau đó, Hồng Mai thấy Vân Y, tiểu thư của nàng đứng bên giường nhìn các nàng.
    Vân Y nhìn tình cảnh như vậy, tay nàng run run. Nàng sợ hãi, thật sự sợ hãi. Nếu nàng đến trễ, không biết có hậu quả gì, hậu quả này, nàng không dám tưởng tượng. Nếu Hồng Mai và Lục Bình xảy ra chuyện gì, cả đời nàng cũng không tha thứ cho mình, cả đời nàng đều sống trong hối hận.

    Vân Y cầm chăn trên giường, nhẹ nhàng đắp cho hai người, miệng ôn nhu an ủi.

    “Không có việc gì, không có việc gì, tất cả đều đã qua.”

    Vân Y lúc này không biết nên ai ủi ra sao thì mới thích hợp, chỉ có thể không ngừng lặp lại. Mà Hồng Mai và Lục Bình nghe Vân Y nói, cũng bắt đầu bình tĩnh lại, chỉ là trong mắt chưa tan vẻ sợ hãi và hận ý.

    Nhìn Hồng Mai cùng Lục Bình như vậy, Vân Y thiếu chút nữa thương tâm rơi lệ. Nếu ở hiện đại, ở tuổi của Hồng Mai cùng Lục Bình vẫn còn con nít, được người nhà yêu thương. Nhưng bây giờ nàng lại không nghĩ nhiều như vậy.

    Nàng nghĩ nàng đã có đủ năng lực đi bảo hộ Hồng Mai cùng Lục Bình, có thể cho các nàng sung sướng. Nhưng hiện tại nàng không thể không hoài nghi chính mình. Bây giờ, nàng đã đem hai cô gái lương thiện này kéo vào lốc xoáy.

    Bắc quốc khác với Sở quốc, ở Sở quốc nàng tốt xấu có Tường thúc và người nhà che chở. Nhưng ở Bắc quốc, nàng chỉ có thể dựa vào chính mình.

    Nàng nghĩ nàng có thể ứng phó tốt, nàng nghĩ chỉ cần nàng kiên trì, nhất định sẽ thành công, vấn đề là ở thời gian.

    Nhưng lúc này nàng có chút hoài nghi. Đôi khi, có nghị lực có mục tiêu tựa hồ vẫn không đủ. Bởi vì thực lực trước mắt, nàng quá nhỏ bé.

    Nàng không để ý sống chết của mình, không an ủi mình, chỉ có thể cố gắng làm tốt chuyện ở Bắc quốc. Nhưng nàng không bảo hộ tốt Hồng Mai cùng Lục Bình. Các nàng vô tội, có khả năng sẽ bị liên lụy, các nàng đã chịu khổ rất nhiều. Mà chuyện hôm nay là ví dụ điển hình.

    Giờ phút này, mục tiêu của Vân Y có chút dao động, nàng làm sai sao?

    Lúc Vân Y đang giãy dụa, cửa phòng bị đá văng ra. Sau đó, Kim Tử mang theo một đám người xông vào.

    Nghe động tĩnh, Vân Y không xoay người lại. Trong lòng nàng vẫn giãy dụa, tay nhẹ nhàng vỗ về Hồng Mai vàLục Bình, cho hai nàng cảm thấy an tâm.

    Nhưng ngay cả như vậy, Hồng Mai cùng Lục Bình nghe âm thanh đá cửa, hai người vẫn run run.

    Thấy phản ứng của hai người, trong mắt Vân Y lệ khí càng sâu.

    Thà làm ngọc vỡ, không vì ngói lành!

    Cảm giác được bọn họ đã đến, Vân Y cũng tính toán xong. Cho dù chết, cũng tuyệt đối không thể để Hồng Mai cùng Lục Bình bị lăng nhục. Nhìn hai người xinh đẹp như hoa, Vân Y cảm thấy trong lòng áy náy.

    Mặc kệ đây là Vân Mộng Vũ, hay là Vân Y xuyên qua, bên người đều không thể thiếu Hồng Mai cùng Lục Bình làm bạn. Người bạn này đã từng làm Vân Mộng Vũ ấm áp, là ánh sáng trong cuộc sống của Vân Y.

    Nếu, còn có cơ hội, nàng nhất định sẽ dùng hết sức bảo hộ hai người.

    Chỉ là, nàng còn có thể có cơ hội này sao?

    “Vân Y, ngươi thật to gan, không nghe lời ta, tự ý xông tới. Hơn nữa lại đả thương tam thiếu gia.”

    Thanh âm Kim Tử mang theo vẻ sắc bén hẳn lên.

    Tam thiếu gia? Mộc Văn?

    Vân Y nhìn về phía góc tường, giờ phút này đang được thị vệ đỡ dậy, trong mắt có tia ngoan tuyệt.

    Mộc Văn, ngươi đáng chết, động đến người của ta!

    Tựa hồ là cảm nhận được ánh mắt lạnh băng của Vân Y, Mộc Văn mạnh mẽ ngẩng đầu lên, ánh mắt thẳng tắp nhìn về phía Vân Y. Ánh mắt kia mang theo sự trong sáng, như hiểu rõ thế sự. Loại ánh mắt này, có cảm giác như thánh hiền.

    Vân Y cả kinh, có chút không thể tin được, Mộc Văn sẽ có loại ánh mắt này. Vân Y không thể tin được, nhìn lại, cũng chỉ thấy Mộc Văn mang vẻ mặt oán độc nhìn mình.

    Vân Y nghĩ có lẽ mình đã nhìn nhầm.

    Vân Y hung hăng nhìn Mộc Văn, Kim Tử không đợi Vân Y trả lời, phẫn nộ vô cùng, lập tức hạ lệnh.

    “Người đâu, đem hai tiện nhân trên giường bán vào kĩ viện cho ta. Về phần Vân Y, kéo xuống đánh một trăm đại bản, sau đó nhốt vào đại lao.”
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 130

    “Người đâu, đem hai tiện nhân trên giường bán vào kĩ viện cho ta. Về phần Vân Y, kéo xuống đánh một trăm đại bản, sau đó nhốt vào đại lao.”

    Thanh âm Kim Tử sắc bén mà tàn nhẫn, giống như một thanh đao sắc bén, lăng trì tâm Vân Y. Vân Y luôn để ý Hồng Mai cùng Lục Bình, nhưng Kim Tử lại muốn bán vào kỹ viện. Kim Tử, không thể tha thứ.

    Vân Y đột nhiên ngẩng đầu, con mắt nhìn vào Kim Tử.

    Kim Tử hạ xong mệnh lệnh, nghĩ Vân Y sẽ thất kinh hoặc là lập tức quỳ xuống đất cầu xin tha thứ. Không nghĩ là Vân Y dùng đôi mắt xinh đẹp lẳng lặng nhìn nàng không có cảm xúc gì, tựa như đang nhìn một người chết.

    Kinh ngạc, Kim Tử nhìn lại Vân Y. Lại phát hiện Vân Y đã cúi đầu, nhưng Kim Tử khẳng định vừa rồi không phải là ảo giác.

    Ánh mắt này thực đáng sợ, làm tim Kim Tử đập nhanh.

    Vân Y này, xem ra thật sự không phải một người bình thường, nàng không dễ nắm trong tay. Như vậy, hôm nay nàng nhất định phải giết chết ba bọn họ. Nếu không, Vân Y này sẽ thành mối họa lớn.

    Nghĩ đến đây, Kim Tử đang chuẩn bị dùng mắt sai bọn thị vệ động thủ. Kim Tử đầu vừa nâng lên, chưa kịp làm gì, thanh âm Mộc Bách Nhiên vang lên.

    “Thím, sự tình hôm nay là do tam đệ không đúng. Bởi vậy, đừng trách Vân Y, hắn chỉ quan tâm hai muội muội.”

    Mộc Bách Nhiên nói xong, sắc mặt Kim Tử có chút khó coi.

    Mộc Bách Nhiên có ý làm trái lệnh nàng, nhưng nghĩ nàng sẽ buông tha ba người này sao, quả thực là vọng tưởng.

    Vì thế, Kim Tử khẽ cười, nhưng trong ánh mắt lại mang theo tia ác độc đến bên cạnh Mộc Bách Nhiên. Kim Tử thân thiết cầm tay hắn, ôn hòa nói:“Nhiên nhi, ngươi không biết lòng người hiểm ác a. Đây sao có thể là lỗi của Văn nhi? Văn nhi lớn lên từ nhỏ ở đây, hắn là người ra sao, sao ta lại không biết? Chuyện tối hôm nay là do đôi song sinh này quyến rũ Văn nhi. Nhiên nhi, thím biết ngươi tâm địa thiện lương, nhưng ngươi không nên vì người ngoài mà hại đệ đệ của mình.”

    Kim Tử lời này rất độc, tuy rằng lời của nàng mọi người đều biết là giả. Nhưng giả thì thế nào, quan trọng là Kim Tử muốn tốt cho Mộc phủ. Nói ra rõ ràng, Mộc Bách Nhiên tâm địa thiện lương cũng không thể vì người ngoài mà hại đệ đệ mình. Lúc này, Mộc Bách Nhiên im lặng, theo ý Kim Tử, để ba người này làm vật hi sinh.

    Nghe Kim Tử nói, Vân Y khẽ cười, hơn nữa cười rất tùy ý.

    Kim Tử này, nàng hôm nay đã biết rõ, vô sỉ.

    Nụ cười của Vân Y nhanh chóng tắt đi, nàng nâng mắt, thản nhiên nhìn Mộc Bách Nhiên.

    Mộc Bách Nhiên, thiên tài Bắc quốc, tình nhân trong mộng của ngàn vạn cô gái trong Bắc quốc. Dung mạo xuất sắc, tao nhã, lại văn võ song toàn.

    Ở trong mắt Vân Y, hắn quả thật là một nam tử tốt đẹp.

    Cảm giác của ngày ấy bây giờ cũng rất rõ ràng, sự tin tưởng.

    Mà vừa rồi, nàng không có địch ý với hắn. Trong mắt hắn tựa hồ vĩnh viễn đều là lo lắng hoà thuận vui vẻ, ấm áp.

    Vân Y nhìn Mộc Bách Nhiên ánh mắt mang theo thản nhiên lo lắng, đối với lời nói đỡ của Mộc Bách Nhiên, nàng nhớ kỹ.

    Mộc Bách Nhiên nghe Kim Tử nói, thần sắc trên mặt cũng có chút mất tự nhiên. Hắn quả thật không có lí do bảo vệ ba người này, nếu tranh cãi nữa, sẽ làm hại đến đệ đệ.

    “Bắt.”

    Thấy Mộc Bách Nhiên trầm mặc, trong mắt Kim Tử chứa tia đắc ý. Ánh mắt nhìn Vân Y lại âm ngoan, nhanh chóng ra mệnh lệnh.

    Kim Tử dứt lời, lần này bọn thị vệ không do dự, lập tức xông lên, muốn bắt các nàng.

    Nhìn thấy vậy, Vân Y trong mắt hiện lên tia quyết tuyệt.

    Tay trái của nàng như vô tình sờ vào trong tay áo bên phải, khóe miệng mang theo nụ cười châm chọc.

    Kim Tử nhìn nụ cười này cũng thấy lo sợ, nhưng không để ở trong lòng.

    Rất nhiều thị vệ cùng xông lên, nháy mắt đến trước mặt Vân Y. Lúc tay họ muốn bắt Vân Y, chỉ cảm thấy có một mùi bay qua ở chop mũi, trong nháy mắt, bọn họ lập tức cảm giác toàn thân vô lực, ngã xuống đất.

    Chuyện xảy ra trong nháy mắt, khi mọi người phản ứng lại, mọi người đã bị bao phủ trong sương mù. Sương mù tỏa mùi thơm ngát, lập tức làm cho người ta toàn thân vô lực, nháy mắt té trên mặt đất, không có sức chiến đấu.

    Sương mù dày đặc bên trong, căn bản thấy không rõ ai là ai. Mọi người cũng không dám lộn xộn, chỉ có thể bảo vệ chính mình. Hiện trường hỗn loạn một mảnh, Kim Tử nhìn tình huống này, tức giận ngút trời, trong lòng sợ hãi vô cùng. Trong lòng nàng vẫn cảm thấy hôm nay sẽ có chuyện không tốt xảy ra, hiện tại lại rõ ràng. Nàng cố gắng trấn định, dùng khí lực cuối cùng la to:“Ám vệ, ám vệ, nhanh vào bắt tặc tử.”
    “Ám vệ? Chỉ sợ ngươi đợi không được ám vệ!”

    Kim Tử vừa dứt lời, trong phòng lập tức truyền đến thanh âm của Vân Y.

    Nghe thế, cả người Kim Tử run lên. Tay nàng dính đầy máu, hàng năm đều làm chuyện tàn nhẫn. Nhưng, bây giờ nghe được thanh âm Vân Y, lại cảm thấy sợ hãi vô cùng.

    Kim Tử muốn chạy ra ngoài, nhưng mới đi một bước, tay trái của nàng đã bị bẻ.

    Thanh âm xương cốt vỡ vụn, trong phòng đồng thời vang lên thanh âm trong trẻo phẫn nộ của Vân Y.

    “Đau không? Đây mới là bắt đầu, sau này ta sẽ cho ngươi đau hơn. Tổn thương người ta quý trọng, ta sẽ cho ngươi ngày ngày sống trong địa ngục.”

    Vân Y nói xong, đôi chân đang dẫm trên tay Kim Tử khẽ nâng lên. Kim Tử vừa thở dài một hơi, Vân Y dùng một cước thật mạnh nhanh chóng dẫm nát tay Kim Tử. Nháy mắt, trong phòng lại vang lên thanh âm xương cốt vỡ vụn.

    Thanh âm kia thật sự là rất quỷ dị, thanh âm xương cốt vỡ vụn, thanh âm xương cốt bị nghiền, làm cho người ta sợ hãi không thôi.

    Mà Kim Tử lại không may, vốn muốn kêu lên, nhưng lại không có sức lực, thiếu chút nữa hôn mê. Lúc này, đến cả thở cũng không có khí lực, chỉ có thể nằm trên mặt đất.

    “Ta đi trước, bất quá Kim Tử, ta còn đến thường xuyên.”

    Vân Y nói xong, vội vàng ôm Hồng Mai cùng Lục Bình nhanh chóng lao ra khỏi phòng. Khi ra được, trong phòng truyền ra một thanh âm thê lương.

    Mọi người vừa nghe, lập tức nhận ra đây là thanh âm Kim Tử. Mọi người buồn bực, vừa rồi nhị phu nhân không phải không có khí lực kêu to sao. Sao lại có tiếng kêu sợ hãi này.

    Vân Y mặc kệ Kim Tử như thế nào, bây giờ nàng chỉ để ý Hồng Mai cùng Lục Bình. Nàng biết Mộc phủ ám vệ đông, cao thủ nhiều như mây. May mắn, nàng có âm thầm tìm hiểu qua, hiện tại tuy nàng hơi mất sức, nhưng chỉ cần cố gắng, vẫn có thể thoát ra ngoài. Chỉ là, nàng lo lắng sẽ gặp đại cao thủ trong Mộc phủ.

    Toàn bộ Mộc phủ không chỉ có ám vệ võ công bình thường, chắc chắn còn có đại cao thủ, nếu không lão gia trong phủ đều đi ra ngoài, đột nhiên có cao thủ đến, không phải có thể phá tan Mộc phủ sao.

    Vân Y trong lòng rất khẩn trương, thân mình bay vút cố gắng không phát ra thanh âm. Nàng cố gắng phối hợp giai điệu của gió, làm cho người ta không biết sự tồn tại của nàng.

    Trải qua gian nan, Vân Y cũng thấy cửa lớn của Mộc phủ.

    Bây giờ, Vân Y cảm thấy cánh cửa này thật thân thiết, làm Vân Y muốn rơi lệ. Nhưng nàng còn chưa cảm khái xong, đột nhiên nàng cảm giác được một hơi thở cường đại nguy hiểm dần dần tới gần nàng.

    Không tốt, cao thủ đến đây.

    Vân Y cắn răng, điều động nội lực trong thân thể, muốn liều mạng, toàn lực chạy ra ngoài.

    Nhưng chỉ còn một chút nữa thì bị một lực cường đại chặn đứng lại.

    Bị cái chưởng này cản trở, Vân Y không thể không dừng lại, dùng khinh công, bay lên một nhánh cây gần đó.

    Đứng ở trên cây, Vân Y nhìn người đã ngăn chặn lại mình.

    Đó là một người mặc áo xanh, đầu bạc, trong mắt mang theo một đạo tinh quang, đánh giá Vân Y.

    Nhìn lão giả này, trong lòng Vân Y sợ hãi. Đêm nay có lão già này, nàng chắc chắn không qua khỏi. Đêm nay, có khả năng nàng sẽ chết tại đây. Nàng chết, không quan hệ, nhưng nếu liên lụy đến Hồng Mai cùng Lục Bình, vậy……

    Vân Y không dám tưởng tượng kết quả, tuy rằng ngay từ đầu, nàng cũng đã tính đến chuyện này. Nhưng giờ phút này, chuyện đó sắp thành sự thật, trong mắt Vân Y vẫn hàm chứa thật sâu áy náy cùng sợ hãi.

    Sợ hãi, không phải sợ hãi cái chết. Nàng là một nữ tử xuyên qua, tính mạng của nàng không quan trọng. Cho nên, nàng không sợ hãi trước cái chết.

    Nàng sợ hãi tính mạng hai người nàng ôm trong tay sẽ tiêu tán. Các nàng còn trẻ, các nàng còn tương lai tốt đẹp, nhưng hôm nay phải chết ở đây.

    Nghĩ đến đây, trong mắt Vân Y biến hóa các loại thần sắc, cuối cùng, bất đắc dĩ cúi đầu nhìn hai người trong lòng.

    Nhưng khi nhìn lại, đồng tử của nàng đột nhiên co rụt lại, toàn thân khẽ run run.

    Làm sao có thể……
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 131

    Vân Y thấy rõ tình huống, đồng tử của nàng đột nhiên co rụt lại, toàn thân khẽ run run.

    Làm sao có thể……

    Tay nàng chỉ ôm một người, nàng chỉ ôm Hồng Mai. Vậy Lục Bình đâu?

    Vân Y nhìn Hồng Mai bây giờ đã rơi lệ đầy mặt, cắn chặt môi dưới, cho dù đã cắn ra máu, cũng không buông ra.

    Hồng Mai buộc mình đừng khóc ra tiếng. Nàng sợ khóc, nhưng mất đi muội muội, nàng không thể khống chế cảm xúc của mình.

    Vân Y lúc này phi thường hận chính mình, hận mình vì sao lại yếu như vậy, ngay cả người mình để ý cũng không bảo vệ được.

    Lục Bình bị cướp đi khi nào?

    Chẳng lẽ là khi mình hành hạ Kim Tử, nhưng sao mình không có cảm giác gì. Lúc ấy tâm thần mình phẫn hận chỉ chú ý Kim Tử, chỉ nghĩ mình vẫn ôm Hồng Mai và Lục Bình.

    Mình thật là đáng chết a, làm sao có thể phạm sai lầm này.

    Nhìn Hồng Mai nhẫn nhịn, trong mắt Vân Y đầy huyết quang.

    Vân Y cảm giác trong cơ thể mình có một ngọn lửa, thiêu cháy ý chí của mình. Nàng mạnh mẽ ngẩng đầu lên, trong mắt mang theo ánh lửa, nhìn ông lão đối diện, tựa hồ phải thiêu đốt hắn thành tro.

    Ông lão áo xanh bị nàng nhìn trong lòng lạnh run, ánh mắt này thật đáng sợ, là ánh mắt giết người. Người này không thể giữ, nếu không, sẽ gây ra họa cho Mộc gia.

    Trong lòng đã quyết định, hơi thở từ trên người ông lão thay đổi, từ giấu đi cho tới phóng ra. Hơi thở của hắn từ từ lớn hơn, làm Vân Y có cảm giác mình sẽ chịu không nổi.

    Vân Y cảm giác ngực như có một tảng đá đè lên, làm cho nàng khó có thể hô hấp. Hơi thở cường đại này làm cho Vân Y có loại cảm giác muốn thần phục. Nhưng Vân Y không thể thần phục.

    Vân Y vẫn dùng nghị lực ngăn cản, cứ như thế, khóe miệng của Vân Y bắt đầu chảy ra chất lỏng màu đỏ sẫm. Ngay từ đầu chỉ rất ít, càng về sau càng nhiều, cuối cùng lại hộc máu.

    Hồng Mai nhìn Vân Y không ngừng hộc máu, trong lòng đau xót vạn phần, nhưng không có cách nào khác. Bây giờ nàng cũng không thể lộn xộn, nếu tiểu thư phân tâm, hậu quả chỉ sợ sẽ càng thêm nghiêm trọng.

    Mà trong mắt Vân Y tràn đầy quyết tuyệt, nàng vẫn biết Bắc quốc không bình thường, Bắc quốc có rất nhiều cao thủ. Nhưng nàng vẫn không nghĩ sẽ có cao thủ như vậy.

    Nhưng sự thật trước mặt, nàng không thể không tin.

    Bắc quốc cùng Sở quốc khác nhau, tuy rằng Bắc quốc thấp nhất trong thất quốc, nhưng không có nghĩa là Bắc quốc yếu thế. Trong Bắc quốc có rất nhiều cao thủ lánh đời, những người này không màn thế sự, chỉ một lòng theo đuổi võ đạo. Tuy có nhiều cao thủ, nhưng vẫn đứng cuối cùng.

    Cho dù những cao thủ đó ra tay, địa vị của Bắc quốc cũng không thay đổi.

    Thành lập một quốc gia thì vũ lực là không đủ, nó còn cần nhiều yếu tố khác.

    Mà Vân Y gặp phải ông lão này, nhìn hắn đầu đầy tóc bạc, vẻ mặt có nếp nhăn, tuổi chắc đã vượt qua một trăm. Lão quái vật như vậy, võ công tích lũy càng đáng sợ.

    Nhưng lão quái vật như vậy, nếu không phải họa diệt phủ thì sẽ không xuất hiện. Nhưng, đã có chuyện gì xảy ra? Sao nàng có thể chọc tới lão quái vật này, Vân Y trong lòng hậm hực, nhưng nhìn lão quái vật thì vẫn bình tĩnh. Nàng chỉ có thể duy trì nghị lực, nhưng thân thể cũng đã sắp không duy trì được.

    Mà ông lão đối diện, trong lòng có chút buồn bực. Người này, thật sự là người diệt Mộc gia sao? Lão giả nghi hoặc, nhưng hắn vẫn tin tưởng lời tiên đoán.

    Nhiều năm trước, hắn ngẫu nhiên đến Bồng Lai đảo gặp bạn tốt, tức là đảo chủ Bồng Lai đảo Minh Huy. Tuy rằng tuổi tác cách xa, nhưng tính tình lại giống, nên trở thành anh em kết nghĩa. Mà Minh Huy võ công tiến bộ thần tốc, biết bói toán, có thể đoán trước một ít Thiên Cơ.

    Khi biết được võ công của Minh Huy, lão giả rất kinh hãi.

    Tuổi này, tu vi này, quả nhiên đáng sợ. Nhưng cũng rất là may mắn, dù sao đó cũng là bằng hữu của mình, mà không phải địch nhân. Khi biết được năng lực của Minh Huy, hắn khẩn cầu bạn tốt bói cho Mộc phủ. Ai ngờ bạn tốt bói xong, sắc mặt đại biến.

    Nhìn sắc mặt khó coi của hắn, trong lòng hắn lập tức có dự cảm bất hảo, nên hỏi kết quả. Vì thế Minh Huy nói cho hắn kết quả.

    Tầm năm này, Mộc phủ sẽ có họa diệt môn, mà người làm ra chuyện này là một nữ tử. Khi nghe được, hắn cũng khó tin tưởng, nhưng năng lực bói của bạn tốt không giống người thường. Bởi vậy, hắn lo lắng về Mộc phủ, tìm nơi kín đáo luyện võ.

    Hắn cứ canh giữ Mộc phủ, ai ngờ cũng đã nhiều năm qua, nhưng cũng không có gì. Dần dần, hắn cũng quên việc này, cho rằng chuyện này không xảy ra.

    Nhưng hôm này ở mật thất dưới đất trong Mộc phủ đang nói chuyện với tiểu bối, lại đột nhiên cảm giác được có người nghe lén. Hắn lập tức đi lên tìm người để giết, ai ngờ lúc đi lên, lại thấy không có ai. Vì thế, hắn mang tâm tình không vui quay về. Chuyện tìm người thì giao cho người dưới đi làm. Nhưng khi hắn quay lại, tâm tình càng nghĩ càng không thoải mái, sao hắn chịu sự khiêu khích như vậy. Bởi vậy, hắn lại quay lên, đi dạo trong phủ, xem có thể gặp được hay không.

    Không nghĩ sẽ gặp, tuy rằng hắn không biết người kia có bộ dáng ra sao. Nhưng hắn có thể cảm nhận được hơi thở quanh thân hắn. Bởi vì trên mật thất có một loại cây đặc biết, khi có người đến gần, như vậy trong bảy canh giờ trên người hắn sẽ có mùi của cây đó. Bởi vậy, hắn tìm được người có ý đồ gây rối.

    Hắn nhìn tiểu nữ oa trước mặt, trong đầu đột nhiên nhớ lại. Khi hắn nhìn mắt nàng, không biết vì sao trong lòng liền chắc chắn quẻ kia đang nói tiểu nữ oa này. Dù sao với cảnh giới võ công của hắn, có thể biết được họa phúc. Mà Vân Y bí thuật giả nam của Vân Y không có tác dụng với hắn.

    Ông tinh tế nhìn tiểu nữ oa trước mắt, thấy nàng diện mạo tinh xảo, nhưng cỗ khí chất trên người cũng làm cho người ta kinh hãi. Người như thế, chỉ cần không chết, nàng sẽ không kiêng kị cái gì.

    Trong mắt ông lão hiện lên vẻ lo lắng, chỉ cần uy hiếp đến Mộc gia thì không thể giữ lại. Hôm nay, mạng của tiểu nữ oa này phải ở đây.

    Vân Y dùng ánh mắt kiên nghị nhìn ông lão đối diện, trong thân thể tản mát ra một loại ánh sáng tuyết trắng, không ngừng thiêu đốt sinh mệnh của nàng.

    Ông lão đối diện thấy vậy, trong mắt thần sắc càng thêm tàn nhẫn. Nàng càng xuất sắc, hắn càng muốn đuổi tận giết tuyệt. Ông lão vận công lực toàn thân, tập trung trên tay, muốn một chưởng giết chết Vân Y. Dựa vào công lực của ông thì không cần sử dụng toàn lực vẫn giết được Vân Y.

    Nhưng để ngừa vạn nhất, hắn vẫn dùng toàn lực.

    Càng là người âm hiểm, đôi khi càng phải cẩn thận, bọn họ tuyệt đối không cho địch nhân có cơ hội xoay người.

    Vân Y nhìn nội lực tụ tập trên tay của ông lão, tốc độ thiêu đốt sinh mệnh càng nhanh. Đồng thời cũng làm cho Vân Y không ngừng hộc máu tươi. Cả người Vân Y đều dính máu, cuối cùng cũng xuất một chưởng, đánh tới ông lão. Mà phía sau, hắn cũng lao tới.

    Hai chưởng tiếp xúc, mặt đất rung chuyển, sau đó một trận bụi đất bay lên. Ông lão thu chưởng lại, bên khóe miệng mang theo nụ cười tàn nhẫn, đợi bụi đất tan đi, lại nhìn bộ dáng của Vân Y.

    Nhưng, đến khi bụi đất sạch sẽ, lại không có ai cả. Ông ta lập tức ngây ngẩn cả người, làm sao có thể? Đây là có chuyện gì? Vừa rồi bên cạnh còn có nhiều người, nhưng sao hắn không phát hiện? Người này là ai vậy, có thể nhân lúc hắn không chú ý mà mang người đi.

    Ông lão phẫn nộ đánh một chưởng vào thân cây Vân Y, nhất thời cả cây đều tan thành bụi phấn.

    Lúc này trong mẫu đơn viện, Kim Tử đang được ngự y chữa trị.

    Trong phòng các nha hoàn đều quỳ rạp, Mộc Vũ mang vẻ mặt lo lắng ngồi ở đầu giường, nhìn ngự y băng bó cho mẫu thân. Giờ phút này, trong lòng hắn có chút bồn chồn, Vân Y là do hắn mang vào phủ. Bây giờ gây ra chuyện lớn như vậy. Hơn nữa, Vân Y đi rồi, bệnh của hắn làm sao bây giờ?

    Mộc Vũ cứ như vậy một bên nhìn ngự y trị thương cho mẫu thân, một bên nghĩ chuyện của mình.

    Mà Mộc Bách Nhiên chỉ lẳng lặng đứng ở trong phòng, Mộc Văn được một nha hoàn đỡ lên ngồi trên ghế, thỉnh thoảng rầm rì, trong ánh mắt tràn đầy tia quang mang.

    Chỉ chốc lát, các ngự y đã chữa trị xong vết thương trên tay Kim Tử. Xong việc, các ngự y đều nơm nớp lo sợ đứng đó, trên trán lại không ngừng ra mồ hôi.

    Nhìn thấy vậy, trong mắt Kim Tử đầy âm ngoan, không hờn giận nói:“Các vị ngự y, tay của ta như thế nào?”

    Kim Tử nói xong, lập tức cái ngự y đều quỳ xuống.

    Nhìn đến tình huống này, mặt mày Kim Tử lạnh như băng.

    “Nói, nếu không, chết.”

    Các ngự y đang quỳ cũng đã chết tâm, bởi vì một khi chọc Kim Tử mất hứng, kết quả của bọn họ là chết.

    Nhưng bây giờ bọn họ phải trả lời câu hỏi của Kim Tử. Các ngự y nhìn nhau, cuối cùng một ngự y lớn tuổi đi ra đáp lời.

    “Hồi bẩm phu nhân, vết thương của phu nhân rất nặng, trừ phi có thể tìm được sinh mệnh chi hoa, như vậy tay phu nhân có thể khôi phục như lúc ban đầu.”

    Ngự y nói xong, các vị còn lại đều nghĩ gừng càng già càng cay. Trả lời như vậy thật tốt quá, không nói bọn họ không có cách trị, mà trước hết nói là cần thuốc. Chỉ cần tìm ra thuốc, bọn họ có thể khôi phục lại đôi tay.

    Mộc Bách Nhiên nghe được bốn chữ sinh mệnh chi hoa, trong mắt hiện lên một thần sắc đen tối, nhưng không ai nhìn ra.

    Mà trên giường Kim Tử nghe tới sinh mệnh chi hoa, trong mắt hiện lên một chút cuồng nhiệt. Nhưng lại nhanh chóng nhíu mày. Sinh mệnh chi hoa này, tuy rằng nói là tồn tại.

    Nhưng lại cực kỳ khó tìm. Trong thiên hạ chỉ có một đóa, hơn nữa lại không biết ở đâu.

    Sinh mệnh chi hoa này cùng với bảo vật của Bắc quốc là hai vật quý hiếm.

    Sở dĩ nó trở thành tiên dược, là vì chúng nó có tác dụng rất lớn. Mà hai vị thuốc này lại được người trong thiên hạ tìm kiếm không ngừng, Hồi sinh chi thảo của Bắc quốc chỉ có Bắc Đế biết, được một vị cao thủ thần bị bảo hộ. Bởi vậy tuy người trong thiên hạ khát vọng, nhưng đến nay không ai dám cướp. Cho dù người có võ công rất cao, bối cảnh lớn, cuối cùng đều chỉ có một kết quả, chết. Cho nên, muốn loại thảo dược này, chỉ có một cách, trừ phi Bắc Đế tự mình tặng cho, nếu không không còn cách khác.

    Nhưng muốn một đế vương đồng ý tặng trấn quốc chi bảo, có thể sao?

    Mà sinh mệnh chi hoa lại không ai biết ở đâu, Kim Tử tất nhiên nghĩ mình không đủ khả năng tìm được. Mà ngự y kỳ thật cũng có ý tứ khác, nếu có thể thì dùng Hồi sinh chi thảo. Chỉ là, đó là bảo vật trấn quốc của Bắc quốc trấn quốc, bọn họ không thể tùy ý đoạt.

    Kim Tử nhìn các ngự y đang quỳ, trong lòng nghĩ hướng khác. Những ngự y này có giết cũng vô dụng, chính nàng cũng biết vết thương của mình nghiêm trọng ra sao, nếu không có thuốc tốt, sao có thể chữa khỏi được? Các ngự y đó nên giữ lại, nếu không thân thể hai mẹ con nàng có vấn đề, nếu giết sạch ngự y thì sao có thể tìm được nhiều đại phu đến xem bệnh được.

    Kim Tử tuy rằng không giết bọn hắn, nhưng tội sống khó tha.
    “Người đâu, kéo toàn bộ ngự y xuống đánh ba mươi đại bản.”

    Kim Tử nói xong, ngự y đang quỳ thiếu chút nữa hạnh phúc mà khóc.

    Ba mươi đại bản! Bọn họ quả thực không thể tin được, chỉ phạt nhẹ như vậy. Theo tính tình của Kim Tử trước kia thì bọn họ phải chết mới bỏ qua.

    Mà lần này, các ngự y đều nghi ngờ thiện tâm nàng nổi lên, cho nên mới nhẹ tay như vậy.

    Vì thế, toàn bộ ngự y lui xuống chịu phạt.

    “Nhị phu nhân, thân thể ta không thoải mái, được nghỉ ngơi chưa?”

    Mộc Văn cùng Kim Tử quan hệ vẫn không tốt, cho nên Mộc Văn cho tới bây giờ đều là xưng hô Kim Tử là nhị phu nhân.

    Kim Tử nghe Mộc Văn nói, giờ phút này cũng không có tâm tình cùng hắn so đo, phất phất tay cho hắn lui xuống.

    Lúc này Mộc Văn cúi mặt, trong mắt có ý cười thản nhiên, trong lòng nghĩ nhanh chóng đem tiểu nha đầu kia đến bên cạnh. Nếu không, sẽ rất lo lắng.

    Mà lúc này trong Bích Thủy sơn trang, nam tử mang một thân hắc y, trên mặt mang theo mặt nạ màu bạc đang ôm hai người, nhanh chóng đến Bích Thủy các.

    Ngân mặt nam tử khinh công vô cùng tốt, trong nháy mắt đã đi rất xa, không phát ra âm thanh. Ngân mặt nam tử nhanh chóng tới Bích Thủy các.

    Ngân mặt nam tử vẫy tay sai hai thị nữ, mang Hồng Mai đi thay quần áo và xử lý vết thương. Mà ngân mặt nam tử lại ôm Vân Y đang hôn mê đi vào phòng hắn.

    Sau khi vào phòng, ngân mặt nam tử ôm Vân Y đến bên giường hắn, nhẹ nhàng đặt nàng trên giường, sau đó mình cũng nằm bên cạnh nàng.

    Hắn nằm bên cạnh nàng, nhẹ nhàng ôm Vân Y vào lòng. Giữ chặt Vân Y trong ngực, tay trái hắn nâng lên, trên vách tường ở phía sau giường có một cơ quan. Sau đó, giường liền lộn lại. Ngân mặt nam tử ôm chặt Vân Y trong lòng, sử dụng khinh công, chỉ chốc lát liền tiếp đất an toàn.

    Lập tức có thể cảm nhận được một trận băng hàn ập tới. Tay áo của hắn vung lên, bóng đen tan biến tức khắc, trên vách tường được khảm vô số viên dạ minh châu, giờ phút này chiếu sáng căn phòng như ban ngày.

    Chỉ thấy vách tường của gian phòng này đều dùng Ngọc Thạch tạo ra, trên tường được khảm dạ minh châu, có thể nói là vô giá. Mà trong phòng này lại không bài trí gì, chỉ có một cái giường ở giữa phòng. Đó là dùng một khối hàn ngọc tạo ra giường, trong phòng có khí lạnh là do chiếc giường này tản mát ra.

    Ngân mặt nam tử đem Vân Y nhẹ nhàng đặt trên giường hàn ngọc, vừa tiếp xúc với giường, sắc mặt Vân Y đang tái nhợt lại nháy mắt không có huyết sắc. Nhưng chỉ một lát sau, sắc mặt Vân Y bắt đầu chậm rãi khôi phục một ít. Cả người nhìn lại không giống khi nãy.

    Hắn cứ lẳng lặng nhìn Vân Y, trong ánh mắt có nhu tình, có lo lắng.

    Một lúc lâu sau, quanh thân Vân Y đều kết một tầng băng. Nhìn như khắc băng vậy, quanh thân quanh quẩn một cỗ khí chất Xuất Trần.

    Ngân mặt nam tử nhìn Vân Y như vậy, ánh mắt hắn sáng rực như sao.

    Tay áo của hắn vung lên, thân mình vừa động, ngay sau đó Vân Y được hắn cho ngồi lên. Mà hắn lại ngồi sau lưng Vân Y, giờ phút này hai tay hắn đặt trên lưng Vân Y, vì nàng truyền nội lực, chữa trị gân mạch trong cơ thế nàng.

    Vân Y lần này bởi vì không để ý hậu quả mà áp bức chính mình, không ngừng dùng nội lực. Nội lực một khi luyện thành, sẽ giống như tính mạng. Mà Vân Y lại liều lĩnh dùng mạng của mình, hậu quả có thể nói là cực kỳ nghiêm trọng.

    Mà trong cơ thể của Vân Y giờ phút này cũng có thể nói là vỡ nát, bị thương như thế chỉ có dùng giường hàn ngọc làm đông lại thương thế, sau đó lại dùng nội lực thâm hậu chữa trị, mới có thể chậm rãi chữa hết, trong lúc đó lại phải dùng vô số dược liệu trân quý.

    Thời gian cứ như vậy trôi qua, hắn không ngừng chữa trị cho Vân Y, môi hắn từ từ trở nên tái nhợt, trở nên trong suốt.

    Ba canh giờ sau, ngân mặt nam tử thu hồi hai tay, Vân Y lại thuận thế ngã vào lòng hắn. Ngân mặt nam tử nhìn Vân Y trong lòng mình sắc mặt đã tối tăm, đôi môi gần như trong suốt khẽ cong lên. Trên mặt tràn đầy sủng nịch và đau lòng.

    Ngân mặt nam tử lẳng lặng nhìn Vân Y một hồi, sau đó nhẹ nhàng đặt Vân Y nằm xuống. Ngân mặt nam tử nhẹ nhàng nhảy xuống. Đứng trên mặt đất, hắn thật sâu nhìn Vân Y, sau đó rời khỏi đây.

    Bảy ngày sau, Vân Y từ từ tỉnh lại.

    Giờ phút này ý thức của Vân Y chưa rõ ràng, chỉ cảm thấy đau đớn, toàn thân đều tràn ngập đau đớn. Tựa hồ mỗi tế bào đều kêu gào đau đớn, lục phủ ngũ tạng trong cơ thế đau vô cùng.

    “Tiểu thư, ngươi tỉnh sao?”

    Hồng Mai vẫn canh giữ bên giường nhìn Vân Y lông mi khẽ run, lập tức kích động nhẹ giọng hỏi. Bảy ngày, tiểu thư đã hôn mê bảy ngày, không tỉnh lại. Bảy ngày nay nàng cũng không dám nhắm mắt, sợ tiểu thư sẽ bỏ nàng đi. Nàng đã mất đi muội muội, hiện tại nàng chỉ có tiểu thư, nàng nhất định phải bảo vệ tiểu thư.

    Nghe Hồng Mai gọi, Vân Y nhớ lại mọi chuyện. Sự tuyệt vọng, hận ý nháy mắt tràn ngập toàn thân. Trong đau đớn và giãy dụa, Vân Y chậm rãi mở mắt.

    Khuôn mặt đầy lệ của Hồng Mai lập tức hiện vào mắt, nhìn thấy Hồng Mai, Vân Y vui vẻ, áy náy, tự trách. Các loại cảm xúc nhồi trong đó, cuối cùng chỉ có thể hóa thành một câu cúi đầu nỉ non.

    “Thực xin lỗi.”

    “Tiểu thư, ngươi nói cái gì? Ngươi không khỏe chỗ nào? Ngươi có muốn uống nước không?”

    Thanh âm Vân Y rất thấp, Hồng Mai không nghe rõ ràng, nên lo lắng hỏi. Hồng Mai nghĩ tiểu thư vừa tỉnh, chắc sẽ khát, nên đi rót nước cho Vân Y.

    Vân Y nhìn Hồng Mai bước đến một bức tường trước mặt, sau đó xoay một viên dạ minh châu trên tường, lập tức có một khe trống mở ra. Hồng Mai đi vào, chỉ chốc lát cầm một cái chén đi ra.

    Hồng Mai cho Vân Y uống nước xong, thân thiết hỏi có uống nữa không.

    Nhìn Hồng Mai, Vân Y rất muốn tạ lỗi với Hồng Mai.

    Nhưng cuối cùng nàng vẫn chôn ở đáy lòng. Nàng không thể nói, nếu không sẽ làm Hồng Mai tổn thương. Nàng âm thầm hạ quyết định, nàng nhất định sẽ vì Lục Bình báo thù. Người làm tổn thương Hồng Mai cùng Lục Bình, nàng Vân Y nàng nhất định sẽ băm thây vạn đoạn bọn họ. Mộc phủ, nàng nhất định sẽ làm nó trả giá đại giới.

    Vân Y thu hồi cảm xúc, giọng điệu nhu hòa hỏi:“Hồng Mai, sao chúng ta lại ở đây, là ai đã cứu chúng ta?”

    Vân Y nhìn nơi đây, cũng không cho rằng là người của Mộc phủ đả thương các nàng, sau đó lại đưa tới nơi tốt như vậy, còn giúp nàng chữa thương. Vân Y có thể cảm giác được, gân mạch trong cơ thể đang được chữa trị.

    Nghe Vân Y hỏi, Hồng Mai nhẹ giọng đáp:“Tiểu thư, nơi này là Bích Thủy sơn trang, lần này là trang chủ Tư Cảnh Hiên của Bích Thủy sơn trang đã cứu chúng ta. Hơn nữa mỗi ngày hắn đều chữa trị cho tiểu thư, liên tục bảy ngày.”

    Tư Cảnh Hiên, nghe cái tên này, lòng Vân Y đột nhiên nhảy dựng.

    “Tư Cảnh Hiên……”

    Vân Y khẽ gọi tên nầy.

    Hai người đang nói chuyện, Tư Cảnh Hiên tới, vẫn như cũ là ngân mặt hắc y.

    Tư Cảnh Hiên đi vào phòng, nhìn người trên giường đã tỉnh, hơn nữa khí sắc đã tốt hơn, sự lo lắng trong ánh mắt cũng đã dịu đi. Hắn đi đến bên người Vân Y, ánh mắt lặng lẽ nhìn cả người Vân Y một vòng, sau đó cụp mắt xuống, hờ hững đứng đó.

    Vân Y nhìn Tư Cảnh Hiên đạm mạc, nhất thời cảm thấy có chút xấu hổ, không biết nói gì cho phải. Khóe mắt nhìn Hồng Mai, trong lòng nhớ tới một việc, nên nhìn Hồng Mai nói:“Hồng Mai, ngươi chiếu cố ta lâu như vậy cũng mệt mỏi, ngươi đi nghỉ ngơi đi.”

    Hồng Mai nghe Vân Y nói, liền lẳng lặng lui xuống, nàng biết tiểu thư có việc muốn nói với trang chủ.

    Chỉ chốc lát trong phòng chỉ còn Vân Y cùng Tư Cảnh Hiên.

    “Tư trang chủ, tại hạ muốn hỏi ngươi một việc.”

    Thanh âm Vân Y mang theo nhè nhẹ bi thương, châm chước hỏi.

    Nghe Vân Y nói xong, Tư Cảnh Hiên khẽ nâng ánh mắt, nhất thời đôi mắt kia ánh vào mắt Vân Y. Ánh mắt này không giống Sở Hiên, nhưng lại làm Vân Y có cảm giác xinh đẹp như mắt hắn.

    Nhìn ánh mắt này, trong mắt Vân Y xẹt qua một chút bi thương. Nhưng Vân Y đã bị lời nói của Tư Cảnh Hiên hấp dẫn.

    “Mấy ngày nay ta có phái người đi Mộc phủ tìm tin tức của Lục Bình cô nương, nhưng không tra được gì.”

    Nghe vậy, Vân Y như bị sét đánh, trái tim như bị dao đâm, đau đớn vô cùng.

    Đôi mắt xinh đẹp từ từ dâng nước mắt, hơi nước mênh mông, nháy mắt làm ẩm ướt lòng Tư Cảnh Hiên. Tư Cảnh Hiên vội giải thích:“Không có tin tức chính là tin tức tốt, cái này thuyết minh Lục Bình cô nương vẫn có thể bình an.”

    Những lời này của Tư Cảnh Hiên giống như mở ra cửa sổ cho Vân Y.

    Đúng vậy, không có tin tức chính là tin tức tốt a.

    Bằng không, nếu Lục Bình có việc gì, lấy năng lực của Bích Thủy sơn trang sao có thể điều tra không được?

    Như vậy chỉ có một khả năng, có người lặng lẽ đem Lục Bình dấu đi.

    Chỉ cần Lục Bình còn sống, như vậy nàng sẽ dốc sức cứu nàng ra.

    Khi trong lòng Vân Y tràn đầy chờ mong, bên tai lại truyền đến thanh âm đạm mạc của Tư Cảnh Hiên.

    “Còn có một tin tức xấu muốn nói cho ngươi……”
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 132

    “Còn một tin xấu muốn nói cho ngươi......”

    Lúc trong lòng Vân Y tràn đầy chờ mong, thanh âm lạnh lùng của Tư Cảnh Hiên vang lên bên tai. Nghe nói như thế, sắc mặt Vân Y lập tức có chút trắng bệch. Lúc này, thân thể nàng chưa tốt, không có năng lực bảo hộ người mình để ý, sợ nhất là nghe tin không tốt.

    Vân Y có chút run run hỏi: “Là tin tức gì?”

    Vân Y rất sợ tin này có liên quan đến Hồng Mai hoặc là Lục Bình, nàng thật sự không chịu nổi.

    Tư Cảnh Hiên nói được một nửa, sau đó nhìn thần sắc trên mặt Vân Y. Lúc nhìn sắc mặt trắng bệch của nàng, trong lòng châm chước nên nói với nàng như thế nào mới không làm nàng đau lòng.

    Nhìn sự do dự của Tư Cảnh Hiên, trong lòng Vân Y càng thêm bối rối, ánh mắt khẩn trương nhìn hắn.

    Nhìn Vân Y như thế, Tư Cảnh Hiên mở miệng, nhẹ giọng: “Ngày ấy ngươi bị Mộc gia lão tổ đánh trúng một chưởng, tuy rằng chỉ có ba tầng lực đạo. Nhưng thân thể của ngươi bị thương rất nặng, trong cơ thể lại có một cỗ âm khí không tiêu tan. Cần vài năm nghỉ ngơi, nếu không về sau sẽ không sinh con được.”

    Tư Cảnh Hiên nói đến đây, trong thanh âm có vẻ run nhè nhẹ. Hắn lo lắng nàng nghe xong sẽ khổ sở, thậm chí tuyệt vọng. Hắn không cần, hắn biết một nữ tử nếu không sinh con được, đó là chuyện rất tàn khốc.

    Chỉ là, Vân Y không phải nữ tử bình thường.

    “Thì ra ngươi nói cái này, làm ta sợ muốn chết, ta còn tưởng Hồng Mai cùng Lục Bình có chuyện gì.”

    Nghe Tư Cảnh Hiên nói, tuy rằng trong lòng Vân Y có chút buồn. Nhưng so sánh với nỗi lo của nàng thì không sao cả.

    Về phần có thể sinh con hay không, bây giờ cũng không quan trọng. Tương lai của nàng cùng Sở Hiên xa vời, ở cùng nhau thôi cũng rất xa xỉ, sao có thể hy vọng xa vời được? Hơn nữa, nàng không phải người ở đây, nếu có ngày nàng được quay về. Tuy rằng khả năng rất nhỏ, nàng cũng có chút hy vọng. Nhưng cảm thấy số phận đã được định sẵn. Đến thời cơ, cũng sẽ được quay về.

    Tư Cảnh Hiên vốn nghĩ sẽ thấy trên mặt Vân Y lộ ra biểu tình khổ sở, nhưng trên mặt Vân Y lại không có. Ngược lại lúc nghe thấy, trên mặt lại có chút thoải mái, tựa như đây không phải chuyện lớn. Tuy rằng không biết nàng đang nghĩ gì, trên mặt nàng có chút cô đơn.

    Tư Cảnh Hiên nghĩ nghĩ, cảm thấy ngực hoảng hốt. Chẳng lẽ nàng thật sự không cần sao, chẳng lẽ nàng chưa từng nghĩ sẽ cùng hắn sinh một đứa nhỏ đáng yêu sao? Hay là, tới bây giờ nàng vẫn chưa nghĩ sẽ sống với hắn. Hay là, nàng thật sự chưa từng yêu hắn?

    Tư Cảnh Hiên càng nghĩ càng phiền chán.

    “Ngươi nghỉ ngơi cho tốt, cần cái gì thì để Hồng Mai nói cho hộ vệ ở ngoài.”

    Tư Cảnh Hiên nói xong, không đợi Vân Y phản ứng thì vội vàng rời đi.

    Vân Y đang chìm đắm trong suy nghĩ, trong giây lát nghe được thanh âm cứng rắn của Tư Cảnh Hiên và bóng dáng rời đi của hắn, trong lúc nhất thời không hiểu gì.

    Đây là có chuyện gì?

    Nàng lại đắc tội hắn sao? Bây giờ nàng mới là người mất hứng, sao hắn lại như vậy?

    Phát giận? Đúng, nàng biết hắn tức giận. Thật sự là kỳ quái, nàng với hắn là hai người xa lạ. Tuy rằng lúc này, bọn họ coi như là thấy mặt hai lần, nhưng vẫn không tính là thân quen nha. Nhưng trong lòng lại cảm thấy hắn rất quen thuộc, quen thuộc như đã ở chung với nhau rất lâu.

    Cảm giác này, giống như Sở Hiên ở bên cạnh nàng.

    Sở Hiên? Hắn là Sở Hiên sao?

    Làm sao có thể?

    Sở Hiên tuy rằng cũng đạm mạc như Tư Cảnh Hiên, nhưng bề ngoài là bộ dáng tao nhã ôn nhuận. Trên người luôn có một loại khí chất thiên tiên, mà Tư Cảnh Hiên này bề ngoài hắn cũng đạm mạc, thậm chí có lãnh khốc.

    Hơn nữa quan trọng nhất là đôi mắt khác nhau, Sở Hiên có đôi mắt đen láy mà trong sáng. Mà đôi mắt của Tư Cảnh Hiên không giống với Sở Hiên. Đôi mắt Sở Hiên luôn ôn nhuận phát sáng. Mà đôi mắt của Tư Cảnh Hiên luôn chứa băng tuyết bàn đạm mạc, mang theo lãnh liệt bức người sắc bén.

    Hai người khác xa như vậy, sao nàng lại cho là giống chứ?

    Xem ra gần đây đầu óc của nàng không tốt, nếu không, làm sao có thể nghĩ xa vời như vậy?

    Vân Y nghĩ chuyện đã xảy ra gần đây, trong đầu lập tức bắt đầu phân tích. Nàng cứ nghĩ nghĩ, đến khi Hồng Mai bưng bữa tối đến, Vân Y mới phát hiện thời gian qua nhanh.

    Nhưng tuy rằng suy nghĩ đã lâu, nàng vẫn không rõ ràng.

    Ngay cả Tư Cảnh Hiên cũng không điều tra được nơi ở của Lục Bình, ở đây nàng không có thế lực, bây giờ lại trở mặt với Mộc phủ. Nàng càng không có khả năng điều tra nơi Lục Bình ở, tiếp theo nàng nên làm gì đây, như thế nào mới có thể an toàn cứu Lục Bình ra?

    Xông vào Mộc phủ, điều tra? Phỏng chừng còn chưa đi vài bước thì đã bị người khác đánh một chưởng.

    Phái người âm thầm điều tra? Đợi khi nàng tìm được người, Hoàng đé Bắc quốc đã thay đổi.
    Tình trạng bây giờ làm người ta xấu hổ a, muốn liều mạng, cũng không biết làm sao. Sao năng lực của nàng lại yếu như vậy? Nếu đi, chính là chịu chết, mà người ta không bị ảnh hưởng.

    Ăn bữa tối Hồng Mai bưng tới, Vân Y thật sự là thực không biết vị. Ánh mắt ngẫu nhiên nhìn Hồng Mai, nhất thời hội cảm thấy trong lòng buồn không thôi. Đến bây giờ, nàng không cùng Hồng Mai nói chuyện nhiều. Không phải nàng không dám thừa nhận sai lầm, chỉ là nàng thật sự sợ hãi đối mặt Hồng Mai. Hồng Mai cùng Lục Bình vẫn ở bên cạnh nàng, vô luận thoải mái, hay là bi thương, các nàng vẫn ở bên người nàng. Nàng vẫn nghĩ cho các nàng tương lai tốt, cũng không muốn đem đến tai hoạ cho các nàng.

    Nàng bắt đầu hoài nghi mình có năng lực bảo hộ người mình để ý không. Nếu không, người bên cạnh mình gặp tai họa không ngừng. Bà ngoại, Sở Hiên, bây giờ Hồng Mai cùng Lục Bình cũng vậy.

    Trong miệng nuốt đồ ăn, trong mắt cũng đã ngập nước.

    Hồng Mai bên cạnh nhìn Vân Y ăn cơm như thế, cũng nhịn không được đỏ hốc mắt. Nhưng bây giờ nàng thật sự không biết nên an ủi tiểu thư như thế nào.

    “Tiểu thư, ngươi có khỏe không?”

    Thanh âm nghẹn ngào của Hồng Mai truyền đến, đột nhiên Vân Y bừng tỉnh.

    Vân Y đột nhiên nghe được thanh âm thân thiết của Hồng Mai, cả người mạnh mẽ tỉnh táo lại. Nàng đang làm gì chứ, sao nàng lại có tư tưởng tiêu cực như vậy. Bây giờ nàng phải bình tĩnh, phải kiên cường. Lục Bình còn chờ nàng cứu đi.

    Vân Y mạnh mẽ ngẩng đầu lên, thu hồi nước mắt. Vân Y nhìn Hồng Mai, tuy rằng mắt vẫn chưa khô. Nhưng đã thông suốt trở lại. Nàng cười nhìn Hồng Mai nói:“Ta không sao, ta không có việc gì. Ta sẽ tốt thôi, ta muốn dưỡng thương thật tốt, ta còn muốn đi cứu Lục Bình.”

    Thanh âm mềm mại của Vân Ymang theo kiên cường, làm Hồng Mai rơi lệ.

    “Tiểu thư, không có gì, ta cùng Lục Bình đã thề, cam nguyện hy sinh vì tiểu thư. Lục Bình sẽ không trách ngươi, Lục Bình cũng không hy vọng nhìn thấy tiểu thư như vậy. Lục Bình......”

    Hồng Mai nói đến đó thì khóc không thành tiếng.

    Nhìn Hồng Mai như vậy, Vân Y giải thích:“Hồng Mai, Lục Bình vẫn còn sống. Ta nói thật, Tư trang chủ mấy ngày nay đã muốn phái người điều tra tin tức của Lục Bình. Nhưng là, tất cả đều không thu hoạch được gì. Không ai biết Lục Bình ở đâu. Hiện tại người của Mộc phủ đều nghĩ Lục Bình được chúng ta mang đi. Nói lên điều gì? Có thể Lục Bình đã được người khác cứu, cho nên mọi người trong Mộc phủ không biết. Kết quả xấu nhất là Lục Bình bị bao vây, nhưng vẫn an toàn. Người bắt Lục Bình có khả năng muốn áp chế chúng ta. Nếu không, Lục Bình gặp chuyện không may, làm sao có thể không có tin tức. Cái gọi là sống phải thấy người, chết phải thấy xác. Chỉ cần một ngày không có tin tức chuẩn xác, chúng ta tin Lục Bình còn sống. Lục Bình còn sống, ta cảm giác Lục Bình đang ở một chỗ chờ chúng ta đi cứu nàng. Hồng Mai, tin tưởng ta, ta nhất định sẽ cứu Lục Bình ra.”

    Hồng Mai nghe Vân Y nói, kinh hỉ lấy tay che miệng mình, làm như có chút không thể tin được. Nàng thật sự có cảm giác như được lên thiên đường. Tuy rằng bên ngoài nàng không có gì, nhưng chỉ nàng mới hiểu rõ, Lục Bình đối với nàng rất quan trọng. Nàng và Lục Bình là song sinh. Các nàng từng còn thề, tương lai các nàng phải gả cho cùng một ngừoi, vĩnh viễn cùng một chỗ, vĩnh viễn cũng không tách ra.

    Cho nên, mất đi Lục Bình, nàng như mất đi nửa sinh mệnh. Lúc nghĩ tới Lục Bình đã mất đi, nàng biết sau này mình sẽ không hạnh phúc. Nàng còn sống chỉ là hoàn thành tâm nguyện của nàng cùng Lục Bình, bảo vệ tiểu thư.

    Mà bây giờ, tuy rằng không nhìn thấy Lục Bình, nhưng nghe tiểu thư nói, nàng cảm thấy an tâm. Ngực luôn trống rỗng, giờ phút này cũng nhảy lên.

    Vân Y nhẹ nhàng vươn hai tay, ôm Hồng Mai vào lòng, hai người an ủi lẫn nhau, cảm thấy bây giờ yên ổn.

    Mà bên kia, một ngõ nhỏ ở trong thành.

    Lúc này có một chiếc xe ngựa đi vào ngõ nhỏ, xe ngựa thực bình thường, dùng màn che cũng rất bình thường.

    Chỉ chốc lát, xe ngựa ngừng lại ở một căn nhà nhỏ. Một cánh tay trắng noãn đưa ra, cánh tay trắng toát, có dấu hiệu suy nhược.

    Cánh tay đưa ra, ngay sau đó người từ trong xe ngựa nhảy xuống, nháy mắt lộ ra khuôn mặt quen thuộc.

    Mộc Văn, Mộc phủ tam thiếu gia.

    Người này bình thường luôn ở trong phủ, tam thiếu gia ốm yếu bây giờ nên ở nhà đọc sách. Nhưng lại xuất hiện ở đây, tuy rằng trên mặt vẫn tái nhợt. Nhưng khí chất trên người đã thay đổi.

    Mộc văn xuống xe, xa phu lập tức rời đi, Mộc Văn cũng lắc mình đi vào khu nhà dân này. Ngõ nhỏ lại khôi phục sự im lặng, giống như chưa xảy ra chuyện gì.

    Mộc văn đi vào một nhà dân, trước nhà là một cái sân nhỏ xinh. Trong sân có một ít hoa tươi nở rộ.

    Nếu cẩn thận cảm giác, tất nhiên có thể cảm thấy xung quanh sân có hơi thở cường đạo, trong viện này có cao thủ bảo hộ.

    Mộc Văn đứng trong viện, khóe miệng mang theo ý cười thản nhiên, ánh mắt mềm mại, đi đến một gian phòng.

    Hắn mở cửa ra, nhìn lục y nữ tử đang vui vẻ ăn điểm tâm, cước bộ liền ngừng.

    Khi lục y nữ tử nhìn thấy nam tử, lập tức thủ thế, trừng mắt vào Mộc Văn.

    Mộc Văn nhìn như vậy, tâm tình sung sướng. Hắn bỡn cợt nói:“Bên này rất vui vẻ sao? Nếu không hài lòng, ta chuyển qua đây ở với ngươi?”

    Nghe nói như thế, lục y nữ tử lập tức đứng dậy, nắm điểm tâm trên bàn chọi qua nam tử.

    Nhìn động tác của nữ tử, nam tử vẫn mang nụ cười trong suốt đứng đó, không che giấu.
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 133

    Lục y nữ tử đột nhiên đứng dậy, cầm điểm tâm trên bàn ném vào nam tử.

    Nhìn động tác của nàng, nam tử vẫn đứng đó cười yếu ớt mà trong suốt. Phần điểm tâm đều dính trên người Mộc Văn, làm cho áo trắng trở nên hỗn độn.

    Thấy hắn không né không tránh, Lục Bình giật mình sửng sốt. Nàng không nghĩ hắn sẽ như thế, lại đứng im cho nàng ném.

    Trong mắt Lục Bình, Mộc Văn là người xấu, không chỉ muốn khi dễ nàng, còn giam lỏng nàng. Mà người như vậy là người xấu trong mắt Lục Bình, mà bây giờ Lục Bình lại ném vào hắn. Lục Bình nghĩ, nếu để cho cái tên xấu xa này kiện thì nàng phải làm sao. Nếu người này gây rối nàng nên làm gì đây, nàng muốn dùng cái chết sao?

    Lục Bình nghĩ nghĩ, cảm thấy có chút đáng sợ, trên trán ra một tầng mồ hôi. Ánh mắt nàng bối rối nhìn Mộc Văn, chỉ thấy Mộc Văn đứng đó bất động, dùng ánh mắt vui vẻ nhìn nàng.

    Lục Bình bị hắn nhìn trong lòng rất sợ hãi, cứ đứng yên chỗ đó.

    Mà Mộc Văn lúc này lại mang tâm tình tốt, hắn lẳng lặng nhìn Lục Bình, nhìn biến hóa trên mặt nàng, cảm thấy rất thú vị.

    Một lát sau, thấy tiểu nha đầu giống như bị dọa, muốn khóc, Mộc Văn không đùa nàng. Mộc Văn lấy khăn tay trong tay áo, nhẹ nhàng lau sạch vết bẩn trên người. Sau đó đi về phía Lục Bình, mỗi một bước đều đi rất chậm.

    Thấy Mộc Văn chậm rãi tới gần, Lục Bình rất sợ hãi. Nhưng nàng sẽ không khuất phục, sẽ không biểu hiện ra yếu đuối, nàng sẽ không để tiểu thư mất mặt.

    Nghĩ đến tiểu thư, Lục Bình lập tức lại tràn ngập ý chí chiến đấu. Nàng ngẩng đầu lên, ánh mắt bất khuất nhìn Mộc Văn. Mà lúc này Mộc Văn vừa vặn đi đến bên cạnh Lục Bình bị ánh mắt của nàng làm ngẩn ra. Mộc Văn kinh ngạc, không nghĩ tiểu nha đầu này thay đổi nhanh như vậy, vừa rồi còn sợ hãi, sao lại trở nên kiên cường như vậy. Là cái gì làm cho tiểu nha đầu này thay đổi nhanh như vậy.

    Mộc Văn đối với tiểu nha đầu này thật sự là càng ngày càng cảm thấy hứng thú. Không đúng, phải là đối với đôi tỷ muội song sinh này càng ngày càng cảm thấy hứng thú.

    Dung mạo giống nhau, tính cách lại khác nhau, nhất động nhất tĩnh.

    Trong lúc vô ý, Mộc Văn đã khắc sâu vào lòng đôi song sinh này. Hắn vốn không tin vào duyên phận, nhưng khi thoáng nhìn hai nàng, hắn thấy vui sướng.

    Vì thế, sau khi thấy các nàng, kế hoạch hắn tính toán đã lâu đã có thay đổi. Để các nàng ít bị tổn thương, để có được các nàng, hắn bắt đầu hành động.

    Hắn ẩn nhẫn, kế hoạch của hắn, hắn trù tính, đều không quan trọng. Hắn phát hiện, sinh mệnh của hắn, hắn đã tìm được, đáng để hắn bảo vệ cả đời.

    Mà ngày ấy hắn bị Kim Tử đột nhiên hạ xuân dược, dược hiệu kia lại cực liệt. Hơn nữa lòng mình chỉ có hai mỹ nhân, thiếu chút nữa hắn không tự chủ được. Đơn giản, hắn vẫn cố gắng trấn tĩnh. Nhất là nhìn thấy hai nàng rơi lệ cầu xin, nước mắt kia như rơi xuống lòng hắn, làm hắn tỉnh táo lại.

    Mà sau đó ca ca các nàng đã đến, đây là việc ngoài ý muốn của hắn. Mọi chuyện diễn ra, hắn có chút không hiểu, ca ca kia của các nàng, làm cho hắn mở rộng tầm mắt. Thân mình mảnh khảnh, bộ dạng như nữ nhi, nhưng tác phong làm việc lại nhanh nhẹn vô cùng. Sự quyết đoán cùng quyết tuyệt này, thật là làm cho người ta rung động. Nhất là lúc bẻ đôi tay của Kim Tử, Mộc Văn rất rung động.

    Vân Y này, quả thực không phải người thường, cái gì cũng dám làm. Tại Bắc thành này, tại Mộc gia, có thể nói là địa bàn của Kim Tử, lại dám làm như thế. Mà Mộc Văn lúc ấy lại không rảnh xem Kim Tử bi thảm thế nào, hắn chỉ nghĩ hai thê tử tương lai của hắn, không thể để Vân Y mang đi, phải giữ lại một.

    Mà kết quả coi như thành công, hắn đã giữ lại được một người.

    Nhìn ánh mắt trong suốt của Lục Bình, ánh mắt hắn mềm mại, trong lòng bất đắc dĩ nghĩ, Mộc phủ sâu như vậy, may mắn là giấu ở đây, bằng không nha đầu có tính cách đơn thuần kia nên làm sao?

    Mộc phủ, rất sâu, thật sự rất sâu. Dựa vào Mộc văn điều tra, hắn cảm giác hôm đó có bốn nhóm người có liên quan đến chuyện của Mộc phủ.

    Mà giữ lại Lục Bình, còn có một nguyên nhân hắn cảm thấy Vân Y tuy rằng nhìn sâu không lường được, nhưng dù sao đây là Bắc thành, thế lực Kim Tử không thể khinh thường. Hơn nữa, quan trọng là sau lưng Kim Tử còn có nhiếp chính vương làm chỗ dựa, bởi vậy Vân Y muốn giết hai người đó thì có chút khó khăn. Mà Mộc Văn hắn lại lương thiện, không để người khác khó xử, cho nên mới quyết định giúp Vân Y một phen.

    Ân, chính là như vậy, Mộc Văn nghĩ thế.

    Mộc Văn nghĩ vậy, miệng cũng từ từ nói ra. Hắn nghĩ, chỉ cần nói với nàng, như vậy nha đầu kia có thể hiểu nỗi khổ của hắn.

    Mộc Văn vừa lòng nhìn Lục Bình càng nghe càng run run thân mình, trong lòng nghĩ, quả nhiên chỉ cần nói ra, nha đầu này sẽ hiểu. Có lẽ nha đầu này muốn dùng thân báo đáp cũng không chừng. Mộc Văn càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng này, nếu Lục Bình làm vậy, hắn nên nhận không? Hay giả vờ từ chối?

    Mộc văn cảm thấy có chút rối, không biết làm gì mỹ nhân sẽ vui vẻ?
    Mộc Văn vui mừng đợi kết quả, nhưng chỉ nghe một rống giận.

    “Ngươi nên giết ngàn đao, sao lại có người ác độc như vậy. Không chỉ chiếm tiện nghi tỷ muội chúng ta, còn muốn cướp ta. Bây giờ ngươi không thả ta ra, lại còn bóp méo sự thật. Làm sao có thể có người như thế? Ta giết ngươi, cho dù giết không được ngươi, ta cũng muốn sống chết liều mạng.”

    Lục Bình tức giận gào thét lớn, sắc mặt đỏ bừng. Càng nói, càng cảm thấy tức giận, vì thế chân tiến tới Mộc Văn, muốn liều mạng với hắn.

    Mà Mộc Văn bị Lục Bình mắng, cũng trở nên ngốc nghếch. Sao nha đầu này lại có phản ứng này. Hơn nữa nếu người bình thường, hắn nói như vậy, không phải đều sẽ tin tưởng sao? Cho dù là không tin lắm, nhưng là nhất cũng sẽ có chút dao động chứ. Nhưng bây giờ là tình huống gì?

    Ai có thể nói cho hắn, vì sao nha đầu này lại khác với người bình thường.

    Hắn ngơ ngác nhìn Lục Bình đi đến, hắn không phản kháng. Nếu không, sẽ làm tiểu nha đầu bị thương thì không tốt, hắn thấy Lục Bình lao tới. Vì sợ tiểu nha đầu bị thương, hắn thuận thế ôm nàng, hai người đều ngã xuống đất.

    Sau đó, có vấn đề xuất hiện.

    Tư thế này, sao lại đặc biệt như vậy.

    Chỉ thấy, Lục Bình nằm trên người Mộc Văn, bốn mắt nhìn nhau, mặt hai người đều đỏ.

    Hai người đều chưa có kinh nghiệm, trong tình huống xấu hổ này, đều rất bối rối. Vì thế, hai càng hoảng loạn. Suy nghĩ cả nửa ngày mới xong.

    So với không khí vừa rồi lại khác xa. Lục Bình đã sớm không còn cổ khí thế kia, mà là giống như một con dâu nhỏ đứng đó, cúi đầu.

    Mà Mộc Văn cũng đứng đó, không biết nên làm gì.

    “Có thể hay không cho ta viết thư cho ca ca, nói cho hắn ta rất bình an, để hắn yên tâm.”

    Một lát sau, Lục Bình nhớ tới chuyện quan trọng, vội vàng nói với Mộc Văn. Lục Bình nói xong, ngẩng đầu lên, mang vẻ mặt chờ mong nhìn Mộc Văn, hy vọng hắn có thể đồng ý.

    “Không được!”

    Lục Bình nói xong, thanh âm kiên quyết của Mộc Văn vang lên.

    Nghe vậy, thần sắc trên mặt Lục Bình chợt tắt, thần sắc tốt đẹp trong ánh mắt chợt biến mất. Vốn vừa cảm thấy hắn là chính nhân quân tử, không hại nàng, mới đổi thái độ với hắn. Không nghĩ hắn vẫn như thế. Nàng chỉ muốn báo bình an với tiểu thư và tỷ tỷ, nàng không đi được. Hắn lại không chịu, chẳng lẽ hắn muốn bắt mình, để uy hiếp tiểu thư?

    Nghĩ lại, thân thể Lục Bình có chút rét run. Nghĩ lại, người này rõ ràng có mục đích? Hắn không có khả năng vô duyên vô cớ bắt nàng. Về phần Mộc Văn nói là vì ba huynh muội bọn họ, nàng không tin.

    Vì thế Lục Bình đầu cũng bắt đầu suy nghĩ, nghĩ hắn có mục đích gì.

    Nếu hắn thương tổn tiểu thư hoặc là tỷ tỷ, nên làm gì bây giờ?

    Nàng tuyệt đối không cho hắn thực hiện được, nàng tuyệt đối không liên lụy tiểu thư.

    Bên này trong đầu Lục Bình hiện lên vô số ý niệm, bên kia Mộc Văn nhìn Lục Bình đột nhiên không vui, trong lòng lộp bộp một chút.

    Có phải hắn làm tiểu nha đầu hiểu lầm gì không, như vậy không tốt.

    Lúc Mộc Văn còn muốn nói tiếp, trong tai đột nhiên nghe được thanh âm “phốc phốc”, giống như tiếng chim. Đây là thanh âm gì, hắn nhìn bốn phía, muốn xem có chuyện gì.

    Mà lúc này, sắc mặt Lục Bình có chút trắng bệch, tay hơi run run.
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 134

    Nghe được âm thanh quen thuộc, sắc mặt Lục Bình trắng bệch, tay run run.

    Âm thanh này, rất quen thuộc.

    Âm thanh này rất mỏng manh, nếu không nghe kĩ, sẽ không chú ý.

    Nhưng bây giờ sao lại rõ ràng như vậy.

    Có lẽ là bởi vì hai người dựa sát nhau quá, có lẽ lúc này phòng khá im lặng, ngay cả tiếng tim đập cũng nghe thấy, hơn nữa Mộc Văn võ công khá cao, có thể nghe được.

    Lúc này Lục Bình không biết nên phản ứng như thế nào, nàng nên chạy đến để giấu, hay là làm lơ. Nhưng khi Lục Bình nâng mắt, nhìn Mộc Văn mang vẻ mặt bí hiểm nhìn mình, Lục Bình lập tức khẩn trương.

    Lục Bình mặc dù bên cạnh Vân Y đã lâu, hơn nữa Vân Y cũng có dạy cho nàng một chút. Nhưng trong mắt Vân Y, Lục Bình hồn nhiên là điều đáng quý, cho nên Vân Y không dạy nàng nhiều. Vì vậy tính cách của Lục Bình vẫn không thay đổi.

    Mà lúc này nàng lại đụng phải Mộc Văn, vậy thì không có sức phản kháng.

    Mộc Văn là loại người nào?

    Đó là con mọt sách của Mộc phủ, là người mà Kim Tử và mọi người trong Mộc phủ không để ý tới. Mọi người đối với hắn không hề e ngại. Ở Mộc phủ, Mộc Văn này chỉ để làm cảnh, trên thực tế không có uy hiếp gì. Tuy rằng Mộc Vũ cũng là bình hoa di động nhưng Mộc Vũ có mẫu thân lợi hại, có cậu lợi hại. Cho nên, Mộc Vũ không sợ, sau này hắn có người giúp. Nhưng Mộc Văn lại khác, mặc dù hắn giỏi văn chương, nhưng thành tựu trong tương lai cũng sẽ không cao. Dù Mộc Văn có đi thi khoa cử, có thể được thành tích tốt, nhưng không vượt qua được Mộc Bách Nhiên. Cho nên trong ba thiếu gia của Mộc phủ, địa vị của hắn thấp nhất.

    Nhưng tam thiếu gia như vậy, lại thâm tàng bất lộ. Có thể nói, Mộc Văn như thế, Vân Y cũng không ngờ tới. Đến bây giờ, Vân Y không nghĩ mọi chuyện có sự can thiệp của Mộc Văn. Cũng bởi vì có sự can thiệp này, chuyện của hôm đó thật kì bí.

    Người như vậy, ngủ đông như vậy, mưu lược tuyệt đối không thấp.

    Mộc Văn như con sói lớn, Lục Bình chỉ là con thỏ nhỏ chống lại, kết quả rất rõ ràng.

    Lục Bình bị hắn nhìn, tim đập thình thịch. Thầm nghĩ, bây giờ nên làm gì, mới có thể không để hắn phát hiện bí mật này?

    Lục Bình vắt óc cũng không nghĩ ra cách gì, Mộc Văn cũng đã lên tiếng.

    “Ngươi có thể viết thư báo bình an, nhưng nội dung phải được ta phê duyệt. Để ta xem, nếu không có vấn đề, ngươi có thể ra ngoài gửi thư.”

    Nghe nói như thế, Lục Bình không biết nên vui hay buồn. Trong lúc nhất thời nàng thấy rõ thực lực của hắn, nàng không nói gì, nhưng hắn có thể biết nàng nghĩ gì. Nàng có ảo giác, tam thiếu gia của Mộc phủ lại có sự cường đại giống tiểu thư.

    Người như vậy, làm cho Lục Bình ngạc nhiên vô cùng, nàng giương mắt đánh giá tam thiếu gia này, không phát hiện gì. Vẫn là bề ngoài giống nhau, nhìn qua vẫn rất ốm yếu. Chỉ là đôi mắt có chút khác, lúc này trong mắt hắn có nhiều tia sáng lóe ra, nhìn Lục Bình làm nàng hoảng hốt.

    Mà Mộc Văn lại mở to đôi mắt vô tội, như đang dụ dỗ con thỏ nhỏ. Hắn cố gắng nhìn nàng, tin hắn, hắn là người tốt, sẽ tốt với nàng.

    Mộc Văn thấy biểu tình biến hóa của Lục Bình, trong ánh mắt hiện lên một đạo ánh sáng. Nhưng thấy ánh mắt hoảng hốt của Lục Bình, giống như đã nhìn rõ con người hắn, trong mắt hắn hiện lên một tia sắc bén.
    Nhưng sự biến hóa nhỏ này, nhanh chóng bị Mộc Văn che giấu. Mộc Văn vẫn mang bộ dáng ôn hòa, nhưng lại làm Lục Bình sợ hãi.

    Lục Bình nghĩ, nhân lúc hắn vui vẻ, nhanh chóng báo bình an cho tỷ tỷ và tiểu thư. Bằng không, lỡ người kia đổi ý, nàng khóc không kịp.

    Vì thế dưới ánh mắt ôn hòa của Mộc Văn, Lục Bình chạy nhanh đến cái bàn, cầm giấy, bắt đầu viết.

    Lục Bình muốn báo bình an, còn giải thích chuyện đã xảy ra, cuối cùng còn nhắc nhở tiểu thư phải chú ý, cuối cùng, rồi lại lải nhải nói nhớ tiểu thư, mong tiểu thư cùng tỷ tỷ không cần lo lắng. Thượng vàng hạ cám, Lục Bình viết vài tờ giấy, mà lần này Lục Bình rất chú ý, trong thư chỉ viết ca ca mà không viết tiểu thư.

    Lúc Lục Bình đem thư cho hắn xem, Mộc Văn không thể ức chế, khóe miệng run rẩy. Hắn nhớ rõ vừa rồi hắn chỉ cho nàng báo bình an, vì sao nàng nghe xong lại viết nhiều tờ giấy như vậy? Nhiều như vậy, đây là báo bình an sao.

    Tuy rằng ức chế, nhưng bên ngoài vẫn cứ ôn nhu, cẩn thận nhận mấy tờ giấy, rồi nhìn qua. Sau đó, Mộc Văn dở khóc dở cười nhìn vẻ mặt mong chờ của tiểu nha đầu đối diện, nghiêm túc nói:“Viết việc quan trọng thôi.”

    Một câu này làm Lục Bình muốn khóc. Nàng viết lâu như vậy, cảm xúc dạt dào như vậy, cuối cùng lại nhận kết quả như vậy. Lục Bình nổi giận, nhưng cuối cùng vẫn phải nghe lời hắn, ngoan ngoãn viết phong thư thứ hai.

    Rốt cục viết vô số phong thư, lúc Lục Bình không cầm bút nổi, Mộc Văn cũng có lương tâm, nói phong thư này có thể gửi.

    Vì thế Lục Bình cao hứng nhìn Mộc Văn mang thư đi, trước khi đi, Lục Bình cẩn thận nói cho hắn cách dùng bồ câu đưa tin.

    Khi Mộc Văn nhìn thấy, sự kinh diễm trong mắt hắn khó có thể che giấu. Mộc Văn thật sự khó có thể tưởng tượng lại có người nghĩ và làm được công cụ đưa tin như vậy. Cho dù hắn có bắt chước làm bồ câu đưa tin như vậy, hắn cũng không làm được. Bởi vì Lục Bình nghiêm túc nói với hắn, bồ câu đưa tin này không thể tùy tiện mở ra, nếu không sẽ làm thư từ bên trong bị hủy. Nghe nói như thế, Mộc Văn không thể không bái phục người phát minh. Quả thực là hiếm có trên đời.

    Lúc Mộc Văn rời đi, khóe mắt thấy Lục Bình che dấu nụ cười đắc ý. Nhìn biểu tình như vậy, Mộc Văn liền cảm thấy buồn cười. Nha đầu này đừng cao hứng sớm vậy, chờ hắn đi xa, rồi mới làm vậy mới đúng. Khi hắn còn ở đây, mà có biểu tình như vậy, không phải đang nói cho hắn, phong thư này giấu diếm huyền cơ? Tuy rằng không cần nhìn biểu tình của nàng, hắn cũng đã nhìn ra.

    Mộc Văn trở lại phòng, tìm giấy, tay viết vài chữ, sau đó dựa theo cách Lujch Bình chỉ mà gửi thư đi. Không phải hắn không muốn dùng cách khác, chỉ là căn bản hắn không biết ca ca cùng tỷ tỷ của nàng đang ở đâu.

    Ca ca và tỷ tỷ của nàng không biết trốn ở đâu, Kim Tử phát động rất nhiều thế lực, Nhiếp chính vương cũng tham gia vào, nhưng cũng không tìm ra manh mối.

    Hơn nữa, hắn cũng không muốn đắc tội với người nhà tương lại, cho nên báo bình an là dĩ nhiên.

    Mà bên kia, Mộc Văn vừa đi, Lục Bình mang tâm tình vui sướng, cười vui vẻ, lúc này nàng khá thông minh. Về sau, nếu tỷ tỷ nói nàng làm việc không dùng đầu óc, nàng cũng có thể phản bác lại. Nàng có động tay động chân trong phong thư kia. Nàng tin tưởng dựa vào sự thông minh của tiểu thư, nhất định có thể phát hiện bên trong lá thư này có chứa huyền cơ. Lục Bình đắc ý nghĩ kế hoạch hoàn mỹ của mình, thuận tiện suy nghĩ Mộc Văn kia khi biết mình bị xỏ mũi, sẽ có biểu tình gì. Càng nghĩ càng cảm thấy mình thông minh, tâm tình của Lục Bình trở nên vô cùng tốt. (Út: hix, tỷ ơi, tỷ bị phát hiện từ lâu rồi, người ta là sói đó tỷ ~~)

    Buổi tối, gió hiu hiu thổi, Vân Y ngồi trên bệ cửa, thân mình khẽ dựa vào cửa sổ, một chân đặt ở ngoài cửa sổ đung đưa.

    Bởi vì thân thể của Vân Y đã khôi phục một ít, nên không ngủ trên giường hàn ngọc nữa. Vì thế chuyển ra, ở cạnh phòng Tư Cảnh Hiên.

    Lúc được an bài ở đây, trong lòng Vân Y có chút không tự nhiên. Nhưng nàng cũng không có cách a, chủ nhân người ta yêu cầu như vậy, hơn nữa lại kiên định. Cho nên, cho dù không muốn, cũng chỉ có thể ngoan ngoãn ở cạnh hắn.

    Tối hôm nay, bầu trời cũng không có ánh trăng, cũng không có sao. Thiên không ảm đạm, giống như Vân Y giờ phút này tâm tình bình thường. Vân Y dựa vào cửa sổ, ánh mắt nhìn xa xăm.

    Giờ phút này, trong mắt Vân Y trong suốt như hồ nước, mang theo một cỗ xa xưa.

    Vân Y nhìn thấy Tư Cảnh Hiên ở xa xa, nhất thời có chút ngây ngốc.
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 135

    Khó mà nhìn thấy nàng như vậy, nàng như vậy, làm cho hắn cảm thấy đau lòng. Nàng nên sống vui vẻ, cười thật tươi mới đúng.

    Nếu có thể, hắn muốn nâng niu nàng, sủng nàng.

    Tư Cảnh Hiên đứng ở chỗ tối, đôi mắt lưu chuyển, tản ra một tia ôn hòa. Ánh mắt Tư Cảnh Hiên càng ngày càng thâm, cuối cùng lại đen lại. Mà lúc này, trong mắt hắn chỉ thấy bóng dáng của Vân Y, ánh mắt nhu hòa, tràn đầy ôn nhu.

    Vân Y tất nhiên là không biết, nàng đang đắm chìm trong suy nghĩ của mình, lo lắng cho Lục Bình.

    Lục Bình, nàng có khỏe không?

    Bên tai đột nhiên có thanh âm quen thuộc.

    Vân Y khẽ nhíu mày, trong lòng nghi hoặc, ai truyền tin tức cho nàng chứ? Thiên Binh các có rất nhiều chuyện, nàng đã giao cho thuộc hạ a. Cho nên, nếu không có chuyện quan trọng, bọn họ sẽ không gởi thư cho nàng. Như vậy, đã có chuyện gì sao?

    Vân Y cảm thấy nghi hoặc, bàn tay đặt lên hông, tay múa vài cái, chỉ chốc lát có một con bồ câu bay đến. Vân Y bắt lấy bồ câu đưa tin, tay còn lại lấy mảnh giấy ra.

    Vân Y nghi hoặc mở tờ giấy, khi đọc nội dung, trong mắt Vân Y chứa sự tìm tòi nghiên cứu. Trong thư nói, Lục Bình ở chỗ hắn, nhưng hắn không có ác ý, chỉ cảm thấy Lục Bình tư chất tốt, muốn thu nàng làm đồ đệ. Bởi vậy ngày ấy mới âm thầm mang nàng đi, bây giờ mới báo bình an. Đợi thời cơ đến, hắn sẽ mang Lục Bình trở về, cho các nàng gặp nhau.

    Nhìn tờ giấy này, Vân Y cũng không quá tin tưởng. Dù sao chuyện này có vẻ rất kỳ quái, sao lại có chuyện tốt như thế được.

    Nhưng nghĩ lại, lại cảm thấy có thể tin. Dù sao không ai sẽ vô duyên vô cớ bắt người. Hơn nữa lại còn báo bình an, càng có vẻ người nọ không có ác ý.

    Vân Y rất muốn đi xác nhận, nhưng trong thư nói nàng không cần thăm dò, sẽ không tra được gì. Vân Y tin tưởng chuyện này, Tư Cảnh Hiên phái rất nhiều người của Bích Thủy sơn trang, đều tra không ra manh mối, như vậy nàng có năng lực sao? Nhưng nếu không đi kiểm chứng, trong lòng nàng lại cảm thấy rất bất an. Vân Y do dự, không biết nên làm gì mới tốt.

    Đột nhiên trong đầu Vân Y hiện lên một đạo ánh sáng. Nếu nàng dùng bồ câu đưa tin, vậy có thể tìm đc nơi Lục Bình ở sao? Có thể! Nếu Lục Bình thật sự được một cao nhân thu dưỡng, như vậy đến lúc đó cho dù mạo phạm tiền bối, chỉ cần nàng giải thích, thành tâm thành ý, chắc chắn tiền bối cũng có thể bỏ qua.

    Nhưng nếu là kết quả xấu nhất, Lục Bình rơi vào tay ác nhân, như vậy nàng sẽ băm vằm chúng không thương tiếc.

    Vân Y lại nhìn nội dung trong thư, càng kiên định ý nghĩ trong lòng mình. Mình tuyệt đối không thể làm cho Lục Bình nguy hiểm. Vân Y cầm trang giấy trong tay, nhảy xuống bệ cửa sổ, đi vào phòng. Đến bên cái bàn Vân Y cầm bút viết nhanh mấy câu. Đơn giản chỉ cảm tạ tiền bối coi trọng, và nhờ chăm sóc tốt cho Lục Bình. Còn chuyện của mình chưa xong, đợi đến khi xong xuôi sẽ tiếp đãi Lục Bình trở về.

    Viết xong, Vân Y đi đến một ngăn tủ, mở ngăn kéo, lấy ra mấy bình dược, trộn lại. Vân Y nhìn dược trong tay, mũi khẽ ngửi, xác định không sắc không vị. Có kết quả vừa lòng, trong mắt Vân Y tràn ngập ý cười. Nàng sẽ nhanh chóng nhìn thấy Lục Bình. Hy vọng Lục Bình sẽ ổn, nhất định sẽ như vậy.

    Vân Y cầm bình dược kia đến bên bàn, nhẹ nhàng bôi lên tờ giấy vừa viết. Nhìn dược từ từ thấm xong, Vân Y cuộn lại, sau đó đến trước cửa sổ, cho bồ câu đưa tin cất cánh.

    Sau khi bồ câu bay đi, Vân Y lấy ra một lọ dược trong tay áo. Nhìn nó, trong mắt Vân Y hào quang bắt đầu khởi động, sau đó nhẹ nhàng nhỏ một giọt trên đầu ngón tay.

    Đầu ngón tay vừa tiếp xúc chất lỏng kia, lập tức biến thành màu tím. Nhưng sau đó lại thấy đầu ngón tay nhạt dần, cuối cùng lại khôi phục bình thường.

    Đợi đầu ngón tay khôi phục lại bình thường, Vân Y có thể cảm giác được trong lòng mình có sự liên hệ, tựa hồ có gì đó ở xa đang gọi mình. Có thể cảm giác được chỗ đó.

    Cảm giác được biến hóa trong lòng, Vân Y nhanh chóng đến phía trước cửa sổ, bay vút ra ngoài. Nhưng chân trái vừa mới nâng lên, Vân Y lại quay lại. Nàng nhanh chóng mang mũ và áo choàng đen vào, Vân Y như một ám vệ bình thường. Nếu không nhìn kỹ, căn bản là sẽ không phát hiện, hòa hợp một thể với bóng đêm.

    Ở trong đêm đen rất nhanh hướng tới một cái phương hướng lao đi, Vân Y cảm giác được thân thể của chính mình có một chút trì trệ. Nhưng là, giờ phút này Vân Y không rảnh bận tâm thân thể của chính mình, nàng chỉ biết là chỉ có xác định Lục Bình an toàn, nàng mới có thể an tâm làm cái khác sự tình. Nếu không, nàng không có lúc nào là đều cảm giác chính mình như cái xác không hồn bình thường, hoàn toàn không có còn sống cảm giác.

    Tư Cảnh Hiên trở về phòng, trong ánh mắt hiện lên tia ảm đạm. Một mình hắn lẳng lặng đứng trong bóng đêm, như không tồn tại. Giờ phút này, trong lòng Tư Cảnh Hiên rất u ám, hắn lẳng lặng đợi thời gian trôi qua. Hắn nghĩ, dợi đến khi hết cơ hội tìm lại sinh mệnh, hắn sẽ tìm một nơi vắng vẻ mà chết. Có lẽ đó cũng là một loại hạnh phúc, không có ai thương tâm cho hắn. Có lẽ, đây là sự an ủi duy nhất cho hắn. Chỉ cần, nàng sống tốt, như vậy tất cả đều tốt.

    Nếu nàng mạnh khỏe, đó là trời nắng.

    Tinh thần hắn sa sút, khóe mắt hiện lên bóng dáng màu đen. Thân ảnh đó, làm cho hắn chấn động. Hắn không khỏi nghi ngờ, đã trễ thế này, một mình nàng, còn mặc như vậy, nàng muốn làm gì?

    Chẳng lẽ muốn đi Mộc phủ báo thù sao? Nhưng ban ngày thấy nàng tâm tình ổn định a. Hơn nữa, nàng là người luôn bình tĩnh, sao lại đi làm việc ngốc này? Cho dù nàng không lo lắng cho mình, cũng sẽ vì nha đầu Hồng Mai mà suy nghĩ a. Hơn nữa, đây cũng không phải phong cách làm việc của nàng a. Nàng làm việc không theo cảm xúc, bình thường nàng phải tính toán kỹ mới đúng a.

    Như vậy, nếu không phải đi Mộc phủ báo thù, đã trễ thế này, nàng đi đâu?

    Tuy rằng cảm thấy nghi ngờ, nhưng động tác không chậm. Khi Vân Y còn chưa đi xa, hắn cũng đã đuổi kịp, yên lặng đuổi theo.

    Bây giờ toàn bộ tâm thần của Vân Y đều ở đầu ngón tay của mình, tất nhiên không chú ý đến có một cao thủ đi theo sau lưng. Vân Y nhìn màu sắc biến hóa trên tay, từ màu tím lại biến thành vô sắc. Nhìn như vậy, nàng vội vàng ngừng lại.
    Nhìn màu sắc này, Vân Y nhẹ nhàng nhíu mày, trong lòng nghi hoặc. Sao lại bị chặt đứt giữa đường, nhìn con song trước mắt, trong đầu nàng có chút không rõ. Sao lại có một con sông ở đây chứ? Khinh công của nàng còn chưa đạt đến trình độ đi trên nước. Nhưng nếu không qua sông, thì nên làm gì chứ? Nàng bất đắc dĩ nhìn trái nhìn phải, cuối cùng vẫn nhìn con song này. Chỉ có thể qua song, bằng không không có cách khác. Hơn nữa để thời gian qua lâu, dược hiệu sẽ mất đi. Đến lúc đó, sẽ không tốt.

    Nhìn con sông, trong lòng nghĩ, cũng không phải dài.

    Nâng mắt, đánh giá cảnh vật xung quanh, cuối cùng dừng trên một cái cây.

    Nàng từ từ đến gần cây kia, sau đó rút kiếm mà Sở Hiên đưa cho nàng từ bên hông. Chém vài nhánh cây làm nó rớt xuống.

    Nàng ôm mọi thứ đến bờ sông, sau đó kết lại làm thành cái bè.

    Nhìn kiệt tác của mình, Vân Y vừa lòng cười, sau đó lập tức nhảy lên bè, mượn lực. Nhanh chóng qua sông.

    Vân Y an toàn qua sông, để lại ánh mắt ngốc nghếch của Tư Cảnh Hiên.

    Trong đầu Tư Cảnh Hiên là nụ cười cuối cùng của Vân Y, nụ cười tươi tắn chiếu sáng cả màn đêm, cũng chiếu sáng lòng của Tư Cảnh Hiên.

    Không tự giác, khóe miệng của Tư Cảnh Hiên cũng nở nụ cười hạnh phúc, dưới mặt nạ bạc có một nụ cười ôn nhu.

    Nhưng gió đêm lạnh lùng thổi qua Tư Cảnh Hiên. Lúc này, Tư Cảnh Hiên giương mắt nhìn lại, mới phát hiện đã không thấy nàng nữa, chỉ có một mình hắn ở đây......

    Tư Cảnh Hiên nhanh chóng dùng khinh công đi qua, nhìn bên bờ vẫn còn chiếc bè trôi lơ lưng, khóe miệng hắn liền mang nụ cười sủng nịch.

    Nếu biết sớm như vậy, hắn ôm nàng đi qua không phải tốt sao, sao lại phiền phức như vậy. Còn chặt nhánh cây, lại dùng thanh kiếm hắn đưa cho nàng. Thanh kiếm đó lại để nàng chặt cây. Nghĩ tới cảnh chặt cây lúc nãy, khóe miệng Tư Cảnh Hiên run rẩy.

    Tuy rằng trong lòng cảm thấy bất đắc dĩ, nhưng trong lòng vẫn nghĩ, phương pháp chặt cây này rất mới.

    Tư Cảnh Hiên vừa nghĩ, chân đạp nước mà qua sông. Nếu một màn này để Vân Y thấy, Vân Y thế nào cũng phải oán niệm một phen.

    Vì sao người khác lại dễ dàng đi qua, xinh đẹp như vậy. Mà nàng lại đi chặt cây, sau đó kết bè mà qua sông, hoang vắng vô cùng.

    Tư Cảnh Hiên xuất quỷ nhập thần vượt qua Vân Y. Nhìn bóng dáng phía trước, lúc này đang ngồi nghiên cứu, dưới chân hắn lảo đảo, thiếu chút nữa từ không trung ngã xuống.

    Có chuyện gì? Nữ nhân kia rốt cuộc muốn làm cái gì? Sao lại đột nhiên ngừng lại, đó là đang làm cái gì. Giống như đang chơi với kiến. Hắn rất muốn đến xem, nhưng cuối cùng vẫn nán lại. Hắn lẳng lặng chờ đợi một lúc, cuối cùng bóng dáng trước mắt lại động đậy.

    Vân Y vừa đi vừa nghĩ, nơi này đất đai rất đặc biệt. Chắc chắn có bí mật. Bất quá bây giờ thời gian cấp bách, nàng phải đuổi theo bồ câu, để chuyện này xong việc nàng sẽ nghiên cứu.

    Nàng vội cúi đầu đi nhanh, ngừng lại trước một nhà dân.

    Đa số dân đều sống trong Bắc thành, ngõ nhỏ sâu thẳm này, sao lại kì quái như thế?

    Nhưng chỗ nào kì quái chứ?

    Nàng đứng ở tại chỗ suy nghĩ một lúc, rốt cục cũng nghĩ ra.

    Đúng rồi, cao nhân không phải ở trên núi cao hay là nơi ít người sao?

    Nhưng sao lại ở đây? Đây là khu dân cư a, là nơi có người dân ở a. Chưa bao giờ nghe nói, cao nhân thích ở khu dân cư a.

    Hay là, cao nhân này đặc biệt. Chẳng lẽ này cao nhân am hiểu đạo lý thật sâu. Nghĩ đến đây, trong lòng Vân Y đối với cao nhân này có chút hưng phấn.

    Vân Y đứng ở ngoài cửa, lẳng lặng hơi thở bên trong khu dân cư.

    Khi cảm thu xong, sắc mặt Vân Y lập tức trở nên nghiêm túc, bên trong có ba cao thủ, mà sâu bên trong, tức là cái trong phòng nhỏ, có một cao thủ.

    Cảm nhận được hơi thở mãnh liệt, Vân Y cắn răng, quyết định liều mạng.

    Không vào hang cọp, làm sao bắt được cọp con, nên xoay người nhảy, chuẩn bị vào.

    Nhưng chưa kịp nhảy lên, cánh tay bị kéo lại.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 136: Bóng đêm liêu nhân

    Không vào hang cọp, làm sao bắt được cọp con, nên xoay người nhảy, chuẩn bị vào.

    Nhưng chưa kịp nhảy lên, cánh tay bị kéo lại.

    Đang chuẩn bị nhảy lên, lại bị kéo lại, Vân Y thuận theo hướng lực đạo mà ngã đi. Trong nháy mắt, lại rơi vào một lồng ngực lớn, độ phù hợp này, làm cho nàng hoảng hốt, tựa hồ đây là nơi an toàn nhất.

    Mùi hoa cỏ quanh quẩn chóp mũi, thần sắc Tư Cảnh Hiên có chút mê ly.

    Dưới bóng đêm, hai người đều mặc y phục đen, làm người ta có cảm giác hài hòa. Tư Cảnh Hiên đưa mắt nhìn xuống, nhìn nữ nhân đang giả trang nam tựa vào lồng ngực hắn.

    Trong ánh mắt ẩn sâu cảm xúc nào đó, lúc này lại như có lửa bên trong, bộc phát tình cảm. Mà sau đó, Vân Y cũng ngẩng đầu, lúc nhìn vào mắt hắn, tựa hồ có một dòng điện xẹt qua.

    Trong con người của hai người đều có bóng dáng của đối phương.

    Lúc ánh mắt hai người giao nhau, có sự ái muội đang quanh quẩn.

    Ánh mắt khẽ động, Tư Cảnh Hiên nhìn ánh mắt mà hắn đã chôn sâu vào đáy lòng thật lâu. Ngay sau đó, khát vọng bao trùm lý trí. Tư Cảnh Hiên kìm lòng không được, đôi môi từ từ hướng đến cánh môi như hoa của Vân Y.

    Lúc môi khẽ chạm nhau, ánh mắt Tư Cảnh Hiên càng nóng rực. Ngay sau đó, Tư Cảnh Hiên như đã hóa thân thành con sói hoang khao khát có được nàng.

    Tư Cảnh Hiên vòng tay ra sau, một tay gắt gao ôm thắt lưng Vân Y, một tay đỡ đầu Vân Y. Làm nụ hôn này thật sâu sắc.

    Lúc Vân Y bị hắn hôn, đầu Vân Y cũng đã ngừng suy nghĩ. Trong cảm giác ướt át và nóng rực đến cực hạn, nàng cảm thấy hô hấp của mình cũng khó khăn, chỉ có thể bị động để hắn hôn nàng.

    Đôi mắt nàng mở thật lớn.

    Đáng tiếc, Vân Y bây giờ sớm đã bị Tư Cảnh Hiên hôn rối tinh rối mù, không để ý chuyện khác.

    Đầu trống rỗng, ánh mắt mê ly, hơi nước sương mù.

    Ngay sau đó, lại thấy cả người mình bị ôm vào.

    Nàng chưa kịp mở miệng, miệng cũng đã bị chặn lại.

    Tư Cảnh Hiên gắt gao ôm Vân Y, giống như phải dung nhập nàng vào mình. Một bàn tay vòng đến cái ót của nàng, cố định đầu nàng.

    Nụ hôn triền miên kịch liệt, làm cho Vân Y chỉ cảm thấy toàn thân không ngừng chìm nổi, thủy mâu trung không có một tia chống cự.

    Tư Cảnh Hiên lúc này trong lòng như có lửa, bây giờ hắn không nghĩ gì cả, thầm nghĩ muốn đem tiểu nữ nhân này nhập vào cơ thể mình, muốn hôn nàng đến suốt đời.

    Bóng đêm bao phủ, môi gắn bó với nhau, kích tình bắt đầu khởi động.

    “Sở Hiên, quan hệ hôn nhân của chúng ta chấm dứt đi, coi như là kết cục tốt đẹp.”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì chúng ta không thích hợp, ta muốn sống cuộc sống yên ổn, đơn giản. Ta biết ngươi chắc chắn có thân thế phức tạp, thù hận cũng rất phức tạp. Mà ta, chỉ là một nữ tử bình thường, không muốn cuốn vào vòng xoáy đó.”

    Tư Cảnh Hiên lại nhớ đến lời của nàng nói ở căn nhà gỗ, từng chữ trong trẻo nhưng lạnh lùng, như một thanh đao sắc lạnh đâm vào lòng hắn.

    Không thích hợp?

    Vì sao không thích hợp?

    Ba chữ đó lúc nào cũng quanh quẩn trong lòng hắn, trở thành nỗi đau của hắn. Đau đến khắc cốt ghi tâm.

    Muốn dùng một lý do như thế để chấm dứt quan hệ?

    Tốt, vậy hắn dùng một nụ hôn nóng bỏng để dây dưa với nàng.

    Nhớ tới nữ tử tuyệt tình, Tư Cảnh Hiên hôn bắt đầu thô bạo, tựa hồ chỉ cần như vậy, mới có thể làm cho nàng nhớ nụ hôn này.

    Đôi khi, Tư Cảnh Hiên sợ hãi, sợ hãi có một ngày, nữ tử này sẽ quên hắn. Nếu có ngày đó, Sở Hiên hắn sẽ vĩnh viễn rời khỏi nàng.

    Nếu có ngày đó, như vậy hắn nhất định sẽ chìm trong bi thương mà chết.

    Trong lòng nhớ tới lời nàng nói, nụ hôn càng ngày càng chua sót.

    “Phải không? Như vậy thì tốt, ngươi nhất định sẽ trường mệnh trăm tuổi. Còn nữa, chúc ngươi sớm ngày khỏe mạnh, càng có thể báo thù sớm.”

    “Vũ nhi, chúng ta, chúng ta,......”

    “Chúng ta, chúng ta là bằng hữu.”

    “Được, là bằng hữu.”
    Từng lời nói này, hắn không thể quên. Luyến tiếc, đau xót, khắc sâu như vậy, lại có một loại hạnh phúc đau thương.

    Dần dần, hơi thở bắt đầu hỗn loạn, cuối cùng hai người đều hít thở không thông. Vân Y cảm nhận được tâm tình của hắn, đau xót, tuyệt vọng.

    Run run mở to mắt, đôi mắt Vân Y đã rõ ràng.

    Hoảng hốt, vừa rồi cảm nhận được đôi mắt quen thuộc, Vân Y nhớ kỹ.

    “Hiên, là ngươi sao?”

    Nhưng lúc nhìn vào đôi mắt kia, trong lòng chỉ là trống rỗng cùng bi thương.

    Đôi mắt này rất đẹp, không thua đôi mắt của hắn, âm trầm giống nhau, nhưng chung quy không phải ánh mắt trong lòng nàng.

    Bởi vì trong lòng Tư Cảnh Hiên bi thương, trong mắt cũng đã ướt. Cỗ tuyệt vọng trong lòng như bị hòa tan, chỉ còn lại sự đau thương.

    Không chiếm được đáp án trong lòng, cảm nhận được hai gò má nàng lạnh như băng, trong lòng Vân Y sinh ra một cỗ bi thương.

    Sự bi thương này trong bóng đêm càng có vẻ chân thật mà tinh tế.

    Nàng đến nơi đây ngay từ đầu chỉ là ngoài ý muốn, không nghĩ tới sẽ có nhân duyên tốt đẹp, nếu có thì cũng chỉ là thỏa hiệp mà thôi. Đúng vậy, thỏa hiệp, thỏa hiệp ở thời không xa lạ này. Thỏa hiệp dưới ánh mắt kia. Nàng cam tâm tình nguyện trả giá.

    Nhưng đôi khi, cho dù không tin thế giới này có vận mệnh. Nhưng trong lòng nàng vẫn thầm oán vận mệnh tàn nhẫn. Nếu gặp nhau hiểu nhau yêu nhau, vì sao cuối cùng lại có kết quả này.

    Trong lòng có cảm giác không cam lòng, càng ngày càng khắc sâu. Vô luận như thế nào, nàng cũng không dễ dàng nhận thua. Không đến cuối cùng, nàng cũng không buông tay.

    Trong ánh mắt hiện lên tia kiên cường, ngay sau đó, có khí lực. Vân Y mạnh mẽ đẩy Tư Cảnh Hiên ra, mà hắn cũng không nghĩ nàng có hành động như vậy.

    Bất ngờ không kịp phòng bị, người cũng đã tách ra, chỉ còn gió đêm thổi qua.

    Ánh mắt của hắn còn sự ôn nhu vẫn chưa tiêu tan.

    Tựa hồ, có cố gắng như thế nào cũng không được......

    Cho dù dùng hết ôn nhu của mình, vẫn không được nàng đáp lại. Nhưng cho dù trong lòng cảm thấy nàng lạnh lùng như thế, mình vẫn cứ lún sâu.

    Nàng, là số kiếp cả đời của mình.

    Vân Y nhìn Tư Cảnh Hiên, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng, không biết là vì trong lòng bất an hay là vì cái khác. Nhưng nàng biết mình cùng Tư Cảnh Hiên tuyệt đối không có gì, tuyệt đối không liên quan đến hắn.

    Bởi vậy, nàng lạnh lùng. Vô cùng lạnh lẽo.

    Nhìn Vân Y như vậy, trong mắt Tư Cảnh Hiên hiện lên tia đau kịch liệt, cuối cùng hóa thành sự ảm đạm.

    Như vậy, cũng tốt.

    Chỉ cần nàng cảm thấy vui, là tốt rồi.

    Tư Cảnh Hiên cúi mặt, Vân Y lạnh lùng nhìn. Trong không khí vờn quanh một tầng bất đắc dĩ cùng thê lương, chỉ có bóng đêm.

    “Ta muốn tìm Lục Bình.”

    Âm thanh lạnh lùng thản nhiên của Vân Y truyền đến, trong thanh âm mang theo sự lạnh lùng, xâm nhập vào nội tâm của Tư Cảnh Hiên.

    Lòng Tư Cảnh Hiên cũng đã nguội lạnh, nhưng vẫn không đành lòng khi nhìn đến nàng.

    “Thực xin lỗi, vừa rồi ta luống cuống. Chỉ là ngươi cùng thê tử của ta giống nhau, cho nên mới kìm lòng không được.”

    Thanh âm trầm thấp của Tư Cảnh Hiên vang lên, thanh thanh lạnh bạc, nghe vào tai làm người khác cảm thấy hoang vắng.

    Nghe thanh âm Tư Cảnh Hiên, trong lòng Vân Y đột nhiên xẹt qua nhè nhẹ đau đớn. Sự đau đớn này khắc thật sâu vào lòng nàng. (Sally: cho ta chen một câu, tác giả cho tình tiết này rất cẩu huyết ak)

    Vân Y đột nhiên đứng lên, quen thuộc, đau đớn. Cuối cùng, cỗ đau đớn này vẫn chôn sâu trong đáy lòng.

    Nhẹ nhàng giấu đi cảm xúc của mình, nhẹ nhàng đem chúng xem như hạt bụi.

    Đôi mắt nàng vẫn lạnh lùng, bình tĩnh như mặt hồ.

    “Không có việc gì, vừa rồi chỉ là hiểu lầm mà thôi. Ta còn muốn đi tìm Lục Bình, Tư trang chủ?”

    Vân Y dù sao cũng là người hiện đại, tất nhiên sẽ không đặt nặng nụ hôn này. Nay, cho dù trong lòng rung động, nhưng Lục Bình và Sở Hiên quan trọng hơn, nàng chỉ có thể vùi lấp mọi chuyện.

    Hiện tại, việc cấp bách là tìm Lục Bình, nếu được Tư Cảnh Hiên giúp, như vậy sẽ có cơ hội thành công. Bởi vậy, trong lòng không thể không giấu đi sự xấu hổ, hiện tại quan trọng nhất là cứu Lục Bình, chuyện khác nàng không nghĩ nữa.

    Vân Y lẳng lặng nhìn Tư Cảnh Hiên, đợi hắn trả lời.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 137

    Vân Y lẳng lặng nhìn Tư Cảnh Hiên, đợi hắn trả lời.

    Không muốn thân cận với hắn, nhưng không thể không thừa nhận năng lực của hắn.

    Đôi mắt Tư Cảnh Hiên đang ảm đạm, giờ phút này lại đột nhiên sáng bừng.

    Hắn nâng mắt nhìn Vân Y, sâu trong mắt có chứa muôn vàn tia sáng. Chiếc mặt nạ lạnh như băng càng tôn thêm đôi mắt sáng, khóe miệng khẽ cong lên.

    Chỉ cần nàng vui vẻ, như vậy mình cần gì phải yêu cầu nhiều. Chỉ cần nàng vui, là tốt rồi.

    “Không ngại ta giúp một tay chứ?”

    Lời nói của Tư Cảnh Hiên mang theo tia lo lắng, thanh âm vào tai Vân Y, khơi dậy một tầng gợn sóng, làm cho ngón tay Vân Y khẽ run.

    “Cảm ơn.”

    Thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng củaVân Y vang lên.

    Tư Cảnh Hiên ở đối diện đang quay đầu, không biết có nghe Vân Y nói hay không.

    “Nuốt cái này. Liễm tức đan, có thể biến mất hơi thở, chỉ cần võ công không phải bên tà ma, thì không có khả năng phát hiện.”

    Tư Cảnh Hiên nghiêng đầu, tay hơi nâng lên, giữa bàn tay có một viên thuốc.

    Vân Y nhìn viên thuốc trên tay Tư Cảnh Hiên, trong đầu xẹt qua tia sáng, cũng không kịp phản ứng.

    Vân Y khẽ đỏ mặt, cúi đầu, trong ánh mắt có chút không hiểu.

    Tư Cảnh Hiên đối diện lúc này cũng đang nhìn Vân Y, ngón tay mang theo viên thuốc, thừa dịp Vân Y vừa rồi thất thần, đem viên thuốc bỏ vào miệng Vân Y. Chỉ là sau khi đầu ngón tay chạm vào cánh môi của nàng, hắn sửng sốt.

    Tự biết động tác này quá ái muội, vội vàng thu tay lại.

    Mà trong ánh mắt của Vân Y lại hiện lên một thần sắc quen thuộc, chậm rãi nuốt viên thuốc kia.

    Cảm giác quen thuộc, đầu ngón tay lạnh lẽo, cực kỳ giống người nào đó.

    Trong mắt lóe lên tia sáng, khóe miệng khẽ cong lên ở một góc mà Tư Cảnh Hiên không thấy.

    Tư Cảnh Hiên không biết suy nghĩ của nàng, thấy hành động của mình, sợ là hôm nay làm cho nàng lâm vào hoàn cảnh xấu hổ. Bất đắc dĩ, hắn muốn nói sang chuyện khác để điều hòa không khí lại, nhưng đến miệng thì lại thành:“Vân tiểu thư, chúng ta mau vào thôi.”

    Nghe Tư Cảnh Hiên gọi mình là tiểu thư, Vân Y cũng không để ý. Dù sao Tư Cảnh Hiên từng chữa thương cho mình, tất nhiên là có thể nhìn ra mình là nữ nhi, bởi vậy cũng không để ý. Hiện tại trong lòng nàng có suy nghĩ khác. Vân Y khẽ nâng mắt, lẳng lặng nhìn mặt nạ kia, trong mắt hiện lên tia sáng.

    Nếu là thật, nàng nhất định không dễ dàng tha thứ cho hắn, thế nào cũng phải trừng trị hắn một phen.

    Vân Y cúi đầu, đi theo Tư Cảnh Hiên. Có đan dược giúp, hành động của Vân Y cũng tiện hơn.

    Hai người nhanh chóng tránh ám vệ trong viện, sau đó nhanh chóng lao về sau phòng. Càng đến gần, trong lòng Vân Y càng khẩn trương, sợ sẽ nhìn thấy kết quả không mong muốn.

    Trong lúc khẩn trương, hai người đi tới phòng có cao thủ. Đến cửa, Vân Y khẩn trương đứng đó, không biết có nên nhìn lén vào hay không.

    Lúc Vân Y do dự, trong phòng cũng truyền đến thanh âm nói chuyện.

    “Ngươi nên xem quyển sách này trước, không biết thì hỏi ta.”

    “Như vậy, có thể không xem không?”

    “Không được, phải xem.”

    “Được rồi, ngày mai ta muốn ăn cá trích.”

    “Ngươi đọc sách trước, nếu hiểu, ngày mai ta cho ngươi ăn.”

    Vân Y ở ngoài cửa nghe được giọng nữ thanh thúy kia, lại có cảm giác muốn khóc. Lục Bình thật sự còn sống, vẫn sống tốt.

    Lúc đôi mắt Vân Y ngập nước, Tư Cảnh Hiên cẩn thận khoét một lỗ trên cửa nhìn vào. Nhìn động tác của Tư Cảnh Hiên, Vân Y ánh mắt hiện lên một chút thâm ý, sau đó nhìn vào thấy được tình hình bên trong. Nàng thấy một lục y nữ tử đang đọc sách, trong lòng có cảm giác thỏa mãn.

    Lục Bình, còn sống chính là ơn của trời ban cho nàng.
    Lẳng lặng nhìn nhất cử nhất động của Lục Bình.

    Lúc này trong phòng Lục Bình một bên đọc sách, một bên nhìn ông lão đang đưa lưng về phía nàng. Thừa dịp hắn không chú ý, lật vài tờ giấy, yên lặng để sách lên đầu, sau đó cứ như vậy đi gặp chu công.

    Thấy một màn như vậy, Vân Y hỗn độn.

    Lục Bình lúc ở cạnh nàng, hình như không lười như vậy a?

    Chẳng lẽ bây giờ ở hoàn cảnh tốt, cho nên Lục Bình nhàn hạ. Điều này làm cho nàng hoài nghi mình có phải quá nghiêm khắc hay không, để Lục Bình ở cạnh mình mà bán mạng làm việc.

    Nghĩ đến nguyên nhân này, trong lòng Vân Y ghi nhớ kỹ.

    Mà lúc Vân Y thất thần, ông lão đang đưa lưng về phía nàng cũng xoay người lại. Nhất thời lộ ra một ông lão mặt mũi hiền lành, tuy rằng đầu đã bạc, nhưng tinh thần lại tốt mười phần.

    Lúc thấy người này, khóe mắt Vân Y thấy lông mày của Tư Cảnh Hiên nhíu lại, trong lòng biết, Tư Cảnh Hiên chắc là biết người này.

    Nhưng bây giờ không phải là lúc hỏi, đợi đến khi ra ngoài hỏi cũng không muộn, bây giờ chỉ muốn xem, người này có đối tốt với Lục Bình không, nếu không nàng không thể an tâm để Lục Bình ở lại.

    Ông lão kia xoay người lại, thấy Lục Bình đang ngủ say sưa, trong lúc nhất thời trên mặt bày ra biểu tình dở khóc dở cười, cuối cùng lại hóa thành nụ cười bất đắc dĩ và sủng nịch.

    Cuối cùng, ông lão vẫn đánh thức Lục Bình, để nàng ngoan ngoãn vào giường ngủ.

    Lục Bình vừa được đặc xá, lập tức cao hứng đi ngủ, vừa nằm lên, Lục Bình ngủ ngay lập tức.

    Nhìn đến đây, trong lòng Vân Y cũng yên tâm một ít, hai người liền rời đi. Trên đường về Bích Thủy sơn trang, Vân Y mang vẻ mặt nghi hoặc nhìn Tư Cảnh Hiên.

    Khóe mắt Tư Cảnh Hiên nhìn thấy bộ dáng của nàng, đành phải bất đắc dĩ mở miệng hỏi: “Hỏi đi, muốn hỏi gì?”

    “Ngươi biết ông lão kia?”

    Vân Y cắn chặt răng, quyết định dứt bỏ suy nghĩ, bắt đầu dò hỏi.

    Nghe nói như thế, hắn sửng sốt một chút, sau đó lộ ra vẻ mặt suy nghĩ, khóe miệng cũng cong lên, hiển nhiên là nhớ lại điều tốt đẹp.

    Vân Y cũng không quấy rầy hắn, lẳng lặng đứng một bên, đợi hắn trả lời.

    “Hắn là Cầm ca.”

    “Cái gì? Cầm ca?”

    Cầm ca bao nhiêu tuổi?

    Lời này hoàn toàn làm Vân Y rung động, nàng không nghĩ cầm ca lại có thể lớn tuổi như vậy.

    Nhìn vẻ mặt nghi hoặc của nàng, Tư Cảnh Hiên cẩn thận giải thích: “Hiện tại trong mắt của người trong thiên hạ đối với Cầm ca là thiên hạ đệ nhất nhạc công. Cầm ca đã lớn tuổi, ta cũng không biết rõ số tuổi của hắn. Chỉ biết hắn thành danh đã lâu, từ thiên văn, thi từ ca phú, đến võ công, mưu lược, các phương diện đều kinh tài tuyệt diễm. Tiếng đàn của hắn thiên hạ vô song, làm cho người trong thiên hạ kính nể. Năm đó hắn lấy đàn Linh Âm, gảy lên một khúc, thành công cứu một tiểu quốc, làm cho địch quốc không phản kháng lại. Từ đó, danh tiếng của Cầm ca truyền khắp thiên hạ. Mà về sau, Cầm ca lại đột nhiên biến mất, mọi người đều truyền rằng hắn chán ghét cuộc sống thế tục, quy ẩn núi rừng, cả ngày làm bạn với đàn. Từ đó về sau, người trong thiên hạ vì cảm động và nhớ nhung hắn, và nhớ cả tiếng đàn của hắn, mọi người nhất trí gọi là Cầm ca. Ý là tiếng đàn như ca, mĩ loạn mĩ hoán.”

    Nghe Tư Cảnh Hiên nói xong, Vân Y rất kinh ngạc, thật sự không nghĩ sẽ có duyên như vậy.

    “Vậy sao hắn lại ở đây?”

    Vân Y cũng tò mò về người này, dĩ nhiên là từng dùng Linh Âm. Hơn nữa lại dùng tiếng đàn, bức chết trăm vạn hùng binh.

    Cầm ca này sao lại ở đây? Vân Y không nghĩ ra được, người này sao lại đột nhiên nhận Lục Bình làm đồ đệ? Hơn nữa chuyện này có một chút quái dị.

    “Ta cũng không biết, chỉ là Cầm ca làm việc cổ quái, không để ý ánh mắt thế tục. Chỉ cần hắn cảm thấy tốt, cho dù toàn bộ thiên hạ phản đối, hắn cũng không đổi ý. Có lẽ, hắn thật sự thích Lục Bình, cho nên mới như vậy. Nhân phẩm của hắn, ta biết, tuyệt đối là người quang minh lỗi lạc.”

    Được rồi, nếu Tư Cảnh Hiên đã nói như vậy, sao nàng hoài nghi được.

    Một khi đã như vậy, trước hết nên gửi Lục Bình ở đây, nàng cũng có thể yên tâm đi làm kế hoạch của nàng. Nếu không, theo tính cách của Lục Bình, nàng cũng lo lắng để Lục Bình bên cạnh mình. Tính cách Hồng Mai trầm ổn bình tĩnh, nàng có thể yên tâm.

    Mà bên kia, sau khi Vân Y rời đi, Cầm ca liền đến một gian phòng khác.

    “Xú tiểu tử, vì ngươi, ta bỏ không ít công sức a.” Cầm ca mới vừa đi vào phòng, lớn tiếng nói.

    Vừa nghe được, Mộc Văn đang uống rượu, nhất thời dừng lại, vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn ông lão. Là sư phó của hắn, bất đắc dĩ nói:“Đây là do ngươi muốn làm a, không phải ta nhờ ngươi. Là lão nhân gia ngươi nhàn rỗi không có việc gì làm, mới giúp ta.”

    Vừa nghe Mộc Văn nói, ông lão nhất thời lúng túng.
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 138

    Nghe Mộc Văn nói, ông lão nhất thời sửng sốt.

    “Xú tiểu tử, ngươi không nghĩ cho ta sao? Ta đã lớn tuổi, sắp xuống mồ, nếu không phải sợ ngươi sống cô độc cả quãng đời còn lại như ta, sao ta lại đến đây chứ? Ngươi bắt tỷ muội người ta, ngươi phải biết rằng sau lưng người ta là bối cảnh lớn. Sau lưng đôi song thai kia lại có hai đại thế lực là Bích Thủy sơn trang và Thiên Binh các bảo vệ, hôm nay nếu ta không giúp ngươi, hai bọn họ sẽ dễ dàng đi sao? Vân Y kia rất xem trọng đôi tỷ muội này, nếu không phải có ta, bọn họ có thể dễ dàng tin chuyện ngươi bịa ra sao, tất nhiên sẽ mang người đi. Lão gia ta tuổi đã lớn, mà còn phải quan tâm đến ngươi. Nhưng ngươi lại có thái độ này. Ai, ta quá phí công sức rồi.” Nói xong, Cầm ca giả bộ ôm ngực làm bộ dáng đau đớn.

    Nhìn hắn như thế, Mộc Văn nhướng mắt lên, bất đắc dĩ nói:“Được rồi, ta phục ngươi rồi.”

    Tuy là bất đắc dĩ nhưng không thể không thừa nhận nếu hôm nay không có hắn, vậy mình sẽ không giữ được nha đầu kia.

    Mà hắn càng không nghĩ tới Vân Y lại là nữ tử, là Hiên vương phi Vân Mộng Vũ lẫy lừng của Sở quốc. Mà kì lạ là Vân Y vào Bắc quốc có ý gì? Thật khó mà biết mục đích của nàng, trong lòng lại cảm thấy nàng sẽ không làm chuyện xấu, nhưng đối với ý đồ của nàng cũng có chút lo lắng.

    Nhìn ra tâm tử của hắn, thanh âm thản nhiên của Cầm ca truyền đến, mang theo ý tứ xa xưa, làm Mộc Văn có cảm giác Thiên Cơ không thể tiết lộ.

    “Chuyện của nàng ngươi không nên phá hư, đúng lúc thì giúp nàng một tay. Mạng của nàng là do trời định, làm việc gì cũng có tính toán.”

    Có thể làm sư phó nói ra lời này, xem ra Vân Y quả nhiên không phải người bình thường. Khó trách khi hắn thấy nàng, cảm thấy khí chất khác người.

    Kỳ thật, cho dù sư phó không nói, hắn cũng sẽ giúp nàng. Chỉ cần nàng không làm chuyện thương tổn Bắc quốc, những chuyện khác, hắn sẽ giúp nàng.

    Nhưng, nếu sư phó đã mở miệng, hắn sẽ càng hết sức.

    “Vâng, sư phó.”

    Sau khi Vân Y cùng Tư Cảnh Hiên trở lại Bích Thủy sơn trang, hai người cũng không nói gì. Hai người đều trở về phòng mình, không nói câu nào.

    Hôm sau, Vân Y đem chuyện Lục Bình nói cho Hồng Mai, Hồng Mai cũng nhịn không được vui mừng mà khóc, trên mặt cũng đã nở nụ cười.

    Hai người vui vẻ dùng cơm trưa, chỉ chốc lát Tư Cảnh Hiên phái người đưa đến một quyển sách. Trên sách có ghi rõ tin tức của quan lại trọng yếu ở Bắc quốc.

    Khi vào Bắc quốc, Vân Y cũng nhờ lực lượng Thiên Binh các điều tra về tin tức các quan viên ở Bắc quốc. Tuy rằng cũng có thành quả. Nhưng không thể so với thế lực của Bích Thủy sơn trang, Bích Thủy sơn trang là thế lực đứng nhất trong ba thế lực, tổng bộ này lại ở Bắc quốc. Bởi vậy, Bích Thủy sơn trang đưa tài liệu đó ra làm Vân Y nể phục.

    Có tư liệu này, chuyện Vân Y làm, có thể nói càng giúp sức cho nàng.

    Hôm nay, khí trời trong sáng, Vân Y mặc một thân nguyệt sắc sắc nam trang, một mình đi trên đường ở Bắc quốc.

    Nhìn người qua lại, khóe miệng Vân Y gợi nên một độ cong ấm áp. Trong lòng nghĩ cuộc sống như vậy thật tốt, hưởng thụ hương vị nhân sinh tốt đẹp. Mà không cần đối mặt nhiều âm mưu tranh đấu. Cả ngày đối mặt với nhiều vấn đề như vậy, Vân Y đôi khi cũng thấy mệt mỏi, nhưng sau đó, vẫn phải tiếp tục cố gắng.

    Nếu có một ngày, mọi chuyện đã xong, nàng có thể có cuộc sống an bình như vậy không.

    Bất giác đã đi được một đoạn, trong lòng không khỏi tự giễu một phen. Hiện tại nhiệm vụ cấp bách là sớm hoàn thành mục tiêu của mình, không nên nghĩ nhiều. Khi nào mà mình trở nên như vậy chứ.

    Giấu đi thần sắc không nên có, lại khôi phục thần sắc thường ngày. Vân Y cất bước đi vào Duyệt Cầm hiên.

    Duyệt Cầm hiên, bên trong là nơi trao đổi về đàn.

    Duyệt Cầm hiên này được Cầm ca tạo thành, khi Bắc quốc chưa thành lập, Duyệt Cầm hiên đã tồn tại.

    Mà hôm nay nàng đến chỉ có một mục đích, thiếu niên áo xanh.

    Nghe đồn, mười lăm hàng thán, trong Duyệt Cầm hiên sẽ được một người biểu diễn lại tiếng đàn réo rắc gào thét.

    Tiếng đàn lượn lờ, làm cho vô số người ghé lại xem.

    Mà hôm nay, lại là mười lăm.

    Mười lăm, cuộc thi khoa cử tháng sau sẽ bắt đầu.

    Lúc Vân Y đi tới, đã thấy rất nhiều người xếp hàng. Vì thế, Vân Y cũng nhập hàng.

    Vừa xếp hàng, vừa nghĩ chuyện của Mộc phủ. Khó có thể tưởng tượng, nếu mấy ngày trước nàng thoát ra được, cũng sẽ bị người khác chặn lại.

    Nhưng hôm nay, nàng lại nghênh ngang tiêu sái trên đường.

    Lại nói, thật đúng là cảm tạ người ốm yếu kia. Nghe nói mấy hôm trước hắn bị đâm, bị trọng thương, hơn nữa ba lão gia của Mộc phủ đã trở lại. Ba bọn họ trở về, lại giấu nhẹm chuyện này đi.

    Quả nhiên, bọn họ lập tức chấn chỉnh Mộc phủ. Không chấn chỉnh không được, đầu tiên là Mộc Vũ trúng độc, sau đó quý phủ hai lần gặp thích khách, hơn nữa quý phủ cũng có nhiều người bị thương. Mộc Vũ vì Vân Y rời đi, bệnh tình cũng đã tốt hớn. Nhưng đôi tay của Kim Tử bị hủy, Nhiếp chính vương tự mình đến xem, hơn nữa không biết nói gì với Kim Tử, Kim Tử lập tức thành thật. Nhiếp chính vương đi rồi, Kim Tử lập tức huỷ bỏ lệnh truy sát Vân Y.
    Sau đó, Mộc phủ tạm thời yên tĩnh lại. Mà tất cả chuyện này là do Mộc Văn đột nhiên gặp chuyện bắt đầu, xem ra người ốm yếu đó cũng có tác dụng, sau này nếu có cơ hội, xem người kia xem có phải là cố ý giúp nàng hay không.

    Bất quá ý nghĩ này, Vân Y chỉ để trong lòng, nàng cũng không chắc Mộc Văn có bản lĩnh này.

    Lúc Vân Y thất thần, đã đến phiên nàng.

    “Tính danh?”

    “Vân Y.”

    Nghe cái tên, người phụ trách đăng ký dừng lại một chút.

    “Tham gia cấp bậc?”

    “Thất cấp.”

    Nghe cấp bậc, người phụ trách đăng ký kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn hắn.

    Tuy rằng kinh ngạc, nhưng vẫn đăng ký, sau đó cho người dẫn Vân Y đến tầng sáu.

    Vân Y tiêu sái đi lên, nhưng toàn bộ người sau lưng hóa đá. Ngay sau đó lại cúi đầu bàn tán cùng tiếng cười nhạo.

    “Trời ạ, vừa rồi ta nghe được cái gì, hắn là nói thất cấp sao?”

    “Đúng vậy, không sai, hắn nói chính là thất cấp. Đã lâu rồi, lại có người muốn khiêu chiến thất cấp.”

    “Ta thấy tuổi của hắn, thật sự có bản lĩnh lớn sao? Hay chỉ là tâng bốc lên thôi.”

    “Hắn chỉ mơ tưởng thôi, cũng phải xem hắn có bản lĩnh này không a? Hắn nên ở nhà đọc sách thì hơn, lại chạy đến đây, hắn nghĩ hắn là ai vậy a?”

    “Phỏng chừng người ta nghĩ mình có thể trở thành Cầm ca.”

    Người này nói xong, mọi người đều cười nhạo lên.

    Vân Y đang lên lầu, bên tai truyền đến tiếng cười nhạo của mọi người, nàng chỉ cười cười, không nói gì.

    Duyệt Cầm Hiên là do Cầm ca sáng lập, sau khi Bắc quốc thành lập, được đưa cho Bắc quốc. Mà vài năm sau, lại càng hoàn thiện Duyệt Cầm Hiên này.

    Nơi này có thể xem như là kỳ tích, bởi vì nó có tám tầng, ở thời kì này mà có như vậy thì đã quá đủ. Ngay cả Vân Y nhìn thấy vậy, cũng rất kinh ngạc, thật sự là làm người ta ngoài ý muốn. Tại cổ đại lạc hậu này, lại có thể xây cao như vậy, quả thực là kỳ tích.

    Mà Duyệt Cầm hiên này mười lăm hàng tháng đều tổ chức hội trao đổi, để người thích đánh đàn tụ họp lại tán gẫu một phen. Mà trước cuộc thi khoa cử, lại càng có lợi.

    Nói đến đây, Vân Y không thể không bội phục Bắc quốc, bực tư tưởng này quả là sáng tạo, quả thực giống ở hiện đại đến tám phần.

    Nếu không phải Bắc quốc được thành lập sớm, căn cơ còn nông cạn, bởi vậy lục quốc khác rất chướng mắt Bắc quốc, cho rằng Bắc quốc là nhà giàu mới nổi. Nhưng, Vân Y lại không cho là như vậy, nàng biết Bắc quốc không tầm thường, một thời gian sau, nhất định sẽ kinh diễm lục quốc.

    Cuộc thi này là đem cấp bậc đàn chia thành bảy cấp, mỗi người đều có thể thử khiêu chiến, mỗi một cấp bậc đều tính thêm điểm vào cuộc thi của tháng sau. Nguyệt Cầm hiên tám tầng, một tầng một cấp bậc, tầng thứ tám lại rất thần bí, nghe đồn chỉ cần qua bảy cấp là có thể gặp người thần bí trên tầng tám, mà người này sẽ đáp ứng ngươi một điều kiện.

    Vân Y nâng mắt nhìn về phía tầng thứ tám, trong mắt hiện lên tia cứng rắn.

    Chậm rãi lên đến tầng thứ bảy, mà người kia cũng đã lui xuống.

    Vân Y nhìn cánh cửa trước mắt, nàng đi đến phía trước chậm rãi đẩy cửa ra, thấy bên trong không có một bóng người, chỉ có một con chim đang đứng trên bàn.

    Nhìn thấy một màn quỷ dị này, Vân Y có cảm giác hỗn độn.

    Đây là tình huống gì, giám khảo đâu? Không phải mỗi tầng đều có một giám khảo sao? Vì sao tầng này lại không có, chỉ có một con chim.

    Con chim kia lại không sợ người lạ, lúc này đang dùng một đôi mắt đen nhìn Vân Y.

    Con chim này có màu lúc, làm cho người có cảm giác có linh khí. Vân Y nhìn con chim này, cảm thấy rất là thú vị, nàng nhịn không được đưa tay sờ nó.

    Nhưng khi tay Vân Y gần chạm đến nó, nó lại mở miệng muốn cắn Vân Y.
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 139

    Nhưng khi tay Vân Y gần chạm đến nó, nó lại mở miệng muốn cắn Vân Y.

    Vân Y kinh ngạc, lập tức di động thân thể, tránh công kích.

    Con chim kia không cắn trúng, lại trở về tư thế cũ. Đôi mắt quỷ dị không hề động đậy. Vân Y rốt cục phát hiện không đúng, con chim này không tức giận.

    Chẳng lẽ?

    Vân Y lại cẩn thận nhìn nó, phát hiện màu lông của nó tiên diễm dị thường. Mà cặp mắt đen nhỏ xinh đẹp, long lanh giống như hồ nước.

    Vân Y thử thăm dò ra vài chiêu xung quanh con chim, phát hiện nó không có phản ứng gì. Xác định ý nghĩ trong lòng, Vân Y kinh ngạc vô cùng.

    Nhìn con chim này Vân Y đoán chỉ có ngọc thạch mới có thể khắc ra được, mà đôi mắt kia được làm từ bảo thạch. Mà vừa rồi nó muốn cắn Vân Y, hẳn là xung quanh nó có bố trí trận pháp, chỉ cần không có ý tiếp cận nó, tất nhiên là không bị công kích.

    Thấy rõ ràng bản chất của nó, Vân Y đối với Duyệt Cầm hiên có chút bội phục. Thật sự là không nghĩ tới bên trong Duyệt Cầm hiên thật đúng là ngọa hổ tàng long a, lại có cao thủ như vậy.

    Như vậy, sao lại bố trí cơ quan như thế?

    Đây là tầng thứ bảy, mục đích là muốn thử thách người khác.

    Vân Y nghi hoặc nhìn quanh phong, phát hiện phòng này quả thật là trống không, chỉ có cái bàn và con chim này, còn có chiếc đàn ở cách đó không xa.

    Như vậy huyền cơ ở tầng thứ bảy đều ở chỗ con chim, rốt cục con chim này có quan hệ gì?

    Vân Y đứng tại chỗ trầm tư suy nghĩ, nhưng không nghĩ ra gì. Chỉ cảm thấy trong đầu mờ mịt, làm Vân Y cảm thấy đáp án rõ ràng ở ngay trước mắt, giống như rõ ràng đã đến cửa, lại có cảm giác không vào được. Nghĩ không ra, Vân Y nhịn không được lấy tay gõ nhẹ đầu mình, một đạo quang hiện lên trong đầu Vân Y.

    Bỗng nhiên nàng tỉnh táo lại.

    Đạo lý đơn giản như vậy làm sao có thể không nghĩ ra?

    Đây là thử nghiệm cấp bậc của cầm nghệ, sao mình lại nghĩ nhiều như vậy. Đánh đàn, tâm tình rất quan trọng, nếu không chuyên tâm, như vậy tiếng đàn sẽ không hay. Nhiều nhất là kỹ xảo cao siêu, âm đàn lại không tốt đẹp.

    Bởi vậy, nếu là người có tình cảm chân thành, khi vào phòng, đầu tiên mắt nên nhìn tới cây đàn kia, mà không phải con chim trên bàn.

    Nếu như lực chú ý đều đặt ở con chim, như vậy sẽ bị nó công kích. Như vậy, thử nghiệm cũng đã xong.

    Nghĩ đến đây, Vân Y không khỏi kính nể người đã thiết kế ra cơ quan này.

    Có thể không kính nể sao? Thiếu chút nữa mình đã quên ước nguyện ban đầu của mình.

    Xem ra tâm tình của mình còn chưa đủ thành thục, dễ dàng bị ảnh hưởng bởi bên ngoài, xem ra sau này phải tăng mạnh sự huấn luyện này. Nếu không, sau này sẽ có nhiều chuyện ảnh hưởng đến mình. Hôm nay chỉ là một thử nghiệm, nếu về sau gặp nguy hiểm, có khả năng mình sẽ bị chôn vùi nếu tâm trí không tập trung.

    Trong lòng lẳng lặng suy nghĩ, dần dần cảm thấy trong lòng có cảm giác trong sáng. Những gì không hiểu trước kia, lúc này cũng đã thấy rõ. Trước kia mọi chuyện của mình đều bị ảnh hưởng từ bên ngoài. Mà hôm nay chỉ là thử nghiệm, mình đột nhiên đã hiểu, tĩnh tâm là quan trọng nhất.

    Đôi khi, rất nhiều chuyện không cần nghĩ nhiều, chỉ cần cho nó tuân theo một quy luật, không cần cho lòng mình mang nhiều gánh nặng. Chỉ có như vậy, mọi chuyện sẽ không mờ mịt, có thể nhìn thấy rõ ràng mọi chuyện.

    Vân Y từ từ đi đến chiếc đàn kia, sau đó chậm rãi ngồi dưới đất, đặt đàn lên đầu gối. Nhìn chiếc đàn trên đầu gối cũng không có gì quý báu, rất bình thường, Vân Y cũng không có cảm giác gì. Trải qua chuyện vừa rồi, Vân Y đã trở nên bình tĩnh hơn. Bởi vậy, chỉ quan tâm tới đàn trong tay, không cần nó quý hay không.

    Tiếng đàn ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trí và cảm tình của người khác.

    Nhẹ nhàng vỗ về chiếc đàn, tay lạnh như băng, làm Vân Y có một loại vui sướng phát ra từ trong lòng. Nhẹ nhàng gảy đàn, một chuỗi tiếng động leng keng truyền đến, lọt vào tai như có dòng suối chảy qua khe núi nhỏ.

    Vân Y cảm giác chính mình như lâm vào một cảnh giới kì quái, trong lúc nhất thời hiểu được làm cho cảnh giới của Vân Y tăng lên rất nhiều. Nàng nhẹ nhàng nhắm hai mắt lại, tâm như chỉ nước, không có tạp niệm.

    Khi Vân Y đánh đàn, trong thân thể Vân Y lộ ra ánh sáng như tuyết, làm cho cả người nàng như đang ở trong ảo mộng. Ánh sáng tuyết kia như áo khoác của nữ thần, làm cho nàng như đắm chìm trong ánh trăng, mang theo vẻ thần bí xinh đẹp.

    Vân Y không biết, hôm nay tâm tình tốt lên, làm cho nội lực của nàng tăng mạnh.

    Vân Y lúc này đã chìm vào khung cảnh tươi đẹp, không biết chuyện bên ngoài.

    Nhưng toàn bộ Duyệt Cầm hiên lại vì khúc đàn của Vân Y mà oanh động lên.

    “Đây là thanh âm gì?”

    “Vì sao ta nghe tiếng đàn này lại có cảm giác thoải mái, giống như chuyện trước kia nghĩ không ra, đột nhiên lại buông lỏng.”

    “Đúng vậy, nghe xong tiếng đàn này, nội lực trong thân thể ta lại buông lỏng, có dấu hiệu tiến thêm một bước.”

    “Tiếng đàn này, nghe thật là thoải mái, như tiên nhạc.”
    “Thanh âm này là từ lầu bảy truyền đến!”

    “Lầu 7? Không phải mới vừa có một thiếu niên không lượng sức mình trên lầu bảy sao?”

    “Không thể nào, chẳng lẽ tiếng đàn này là do hắn đàn sao? Không thể tưởng tượng được.”

    “Xem ra cuộc thi khoa cử lần này rất náo nhiệt a, người này hôm nay chắc sẽ thành công thử thách ở tầng bảy. Như vậy khi thi khoa cử, lại càng gay cấn a.”

    Người ở dưới lầu bàn tán rất nhiều, đối với người ở trên lầu bảy có chút hiếu kì.

    Mà lúc này bên ngoài Duyệt Cầm hiên cũng có rất nhiều người nghỉ chân, mọi người đều đứng tại chỗ nghiêng tai lắng nghe.

    Đồng thời, trong một gian phòng của tửu lâu không xa, nam tử áo trắng tay cầm ly rượu, vẻ mặt có chút đăm chiêu nhìn Duyệt Cầm hiên tầng bảy. Chỉ thấy nam tử này một thân khí chất như ngọc như tùng, là đại thiếu gia Mộc Bách Nhiên.

    Ánh mắt Mộc Bách Nhiên có chút đăm chiêu, trong lòng nghi hoặc.

    Chiều sâu của tiếng đàn này, dĩ nhiên là hắn cũng không thể sánh bằng.

    Hắn chỉ là lục cấp mà thôi!

    Hắn đứng ở cấp bậc này đã ba năm, ba năm, kỹ xảo tăng lên, nhưng cảnh giới cũng không hề tăng. Mà trừ bỏ Thủy Nhu của Bắc quốc, cũng không ai đạt tới thất cấp, bởi vậy hắn cũng không để ý. Dù sao Thủy Nhu có cao nhân chỉ điểm, hơn nữa từ nhỏ nàng đã học đàn.

    Nhưng hôm nay hắn nghe tiếng đàn như vậy, trong lúc nhất thời trong lòng chứa nhiều cảm xúc. Hơn nữa không thể không thừa nhận, tiếng đàn này, khắc sâu vào lòng hắn.

    Khúc đàn kết thúc, Vân Y cảm giác dường như qua đã lâu.

    Loại cảm giác này thực kỳ diệu, tựa như thể xác và tinh thần đều được rửa tội. Vân Y đứng dậy, cảm giác thân thể trở nên nhẹ nhàng hơn, trong lúc nhất thời rất kinh ngạc. Hình như vừa rồi mình có xảy ra biến hóa, hơn nữa biến hóa này là tốt. Bởi vì, nàng cảm giác được tâm tình và thân thể đều tốt.

    Chỉ là, không đợi nàng suy nghĩ, có người đến mời nàng đi gặp mặt Hiên chủ.

    Hiên chủ!

    Ánh mắt Vân Y sáng ngời, đối với cuộc gặp này chờ mong đã lâu.

    Vân Y được một gã sai vặt mời đến Duyệt Cầm hiên tầng thứ tám. Lên cầu thang tầng thứ tám, trong lòng Vân Y hoảng hốt, nàng biết, mình bước trên cầu thang này, như vậy cuộc chiến tranh đoạt ở Bắc quốc sẽ chính thức bắt đầu.

    Từ đó, nàng cũng sẽ bị cuốn vào các trận tranh đấu ở Bắc quốc. Chỉ là, có lẽ nàng sớm đã bị quấn vào.

    Ánh mắt kiên định, Vân Y thất thần bước đến cửa phòng Hiên chủ.

    Người đưa Vân Y lên đã lui xuống, mà Vân Y cũng không gõ cửa, nàng chỉ lẳng lặng đứng ở ngoài cửa, đợi người ở bên trong lên tiếng.

    Nàng biết người ở bên trong biết nàng đã đến, bây giờ nàng phải chờ đợi.

    Qua một khắc, bên trong truyền đến thanh âm thản nhiên.

    “Vào đi.”

    Thanh âm lạnh lùng, trong thanh âm trầm thấp của thiếu niên mang theo một tia bi thương.

    Vân Y nhẹ nhàng đẩy cửa phòng ra, đập vào mắt là một cái bình phong màu trắng rất lớn, cơ hồ chia phòng ra làm hai.

    Trên bình phong không có họa tiết gì, chỉ dùng chỉ màu xanh buộc vòng quanh, giống như ánh trăng. Quang ảnh kia như mang theo sự cô đơn và tiếc nuối.

    Vân Y đứng bên ngoài bình phong, xuyên thấu qua bình phong có thể thấy bóng dáng màu lam.

    Màu lam!

    Lại là màu lam!

    Ở cảm giác của nàng, màu lam đại biểu là ưu thương, mà thấy quang ảnh kia, lại lộ ra đau thương sâu sắc. Màu lam kia làm cho tâm hồn nàng có một ít rung động. Là dạng tình cảm gì làm cho trên người họ tản mát ra hơi thở bi ai.

    Giống nhau toàn thế giới đều từ bỏ hắn.

    “Lại đây.”

    Thanh âm lạnh lùng kia lại vang lên.

    Vân Y đi vào, nhìn thấy bên trong có một thiếu niên mặc y phục màu lam lúc này đang đứng ở cửa sổ, ánh mắt nhìn đi nơi nào.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này