1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Thiên Tung xinh đẹp - Tác giả: Lý Tẫn Hoan - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 17/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Thiên Tung xinh đẹp

    Tác giả: Lý Tẫn Hoan
    Thể loại: Xuyên ko, dị giới, thanh thủy văn.
    Số chương: 113 chương
    Nguồn: diendanlequydon.com
    [​IMG]
    Convert: ngocquynh520

    Edit: Vô Phong

    Beta: G3m


    Giới thiệu:

    Nàng là truyền kỳ của giới sát thủ, nàng là độc dược khiến nam tử xua như xua vịt, nàng là nữ tử ko có tâm. Một lần ngoài ý muốn, linh hồn nàng xuyên qua đến một thế giới cường giả vi tôn -- Đại lục Thần Ma.

    Có lẽ là thần ban ân, khiến nàng cả đời này hưởng thụ thân tình.

    Có lẽ là thần trêu đùa, khiến nàng cả đời này gặp họa diệt môn.

    Nếu, sinh mệnh nàng là bị thần vứt bỏ, như vậy hóa thân làm ma thì như thế nào? Trời đất bất nhân, vậy hủy trời đất này đi thì có làm sao?

    Thả xem một nữ tử như thế nào tung hoành dị giới, trường kiếm thiên hạ, mây mưa thất thường, mê hoặc hồng trần. . . . . .

    Các vị độc giả thân ái xin chú ý, truyện này nữ chủ cũng không phải người lương thiện, điển hình bề ngoài mị hoặc xinh đẹp, bên trong tàn nhẫn huyết tinh băng sơn mỹ nhân. Cho nên, nếu các độc giả thích nữ chính ôn nhu hiền lành, mời đường vòng; nếu các độc giả thích nữ chính đáng yêu hoạt bát, mời phiêu đi; nếu các độc giả thích nữ chính đê tiện vô sỉ tàn nhẫn tàn nhẫn cộng thêm không nhân tính, như vậy, chúc mừng các vị, truyện này là lựa chọn tốt nhất cho các vị.

    Trong truyện nam chủ phần đông, nam xứng phần đông, mỹ nam phần đông, hi vọng mọi người ủng hộ nhiều hơn!
     
    ngocnhi.87, neky07, Tu Di and 6 others like this.
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 1: Máu nhuộm Ngọc Phong
    Ngọc Ma Phong cao vút trong mây, ít ai lui tới, quanh năm mây mù lượn lờ. Tuy bị gọi là nơi ma ám, nhưng cũng tràn đầy tiên khí. Mà giờ phút này trong không khí lại ngập đầy mùi máu tanh. Thánh cung thần bí trước kia nay trở thành khắp nơi nhuốm đầy máu. Cả Ngọc Ma Phong đều bị bao phủ dày đặc bởi sát khí.

    Trên đỉnh Ngọc Ma Phong, ở một góc nhỏ không ngờ lại đang tụ tập gần vạn người. Trong những người này có cả Kiếm Thánh cùng với Kiếm Tông và Kiếm Tôn. Còn lại một bộ phận nhỏ là Kiếm Đế và Kiếm Tiên. Với đội hình này dễ dàng khiến người ta nghĩ đến phải chăng tất cả cao thủ trên đại lục đều quy tụ về đây hay không. Bọn họ lúc này trên tay đều cầm vũ khí, bày ra thế trận sẵn sàng đón quân địch. Tầm mắt mọi người đều tập trung vào hai người một nam một nữ đang bị vây bên trong. Cho dù bọn họ đều là những kẻ mạnh từng tung hoành ngang dọc, giờ phút này, trong mắt cũng nhịn không được để lộ ra vẻ tham lam, thẳng tắp hướng về phía đôi nam nữ kia.

    Đó là một đôi nam nữ xinh đẹp vô cùng. Nàng kia da thịt nõn nà, mặt tựa phù dung, đôi mắt lóng lánh nước nhìn như nhu nhược lại toát lên vẻ kiên định vĩnh viễn không khuất phục. Áo trắng phiêu diêu như tiên nữ, mặc dù trên người đã nhuộm đầy máu tươi nhưng cả người nàng vẫn như một đóa bạch liên đẹp nhất thiên hạ, đẫm máu mà nở, nét đẹp không ai sánh bằng, cướp đoạt lòng người. Nhưng làm người ta kinh ngạc nhất là, nam tử bên người nàng còn muốn đẹp hơn một chút. Môi anh đào, làn da trắng như tuyết, xinh đẹp đến sinh tình, đôi mắt màu tím như nước phát ra ánh sáng chói mắt, mái tóc tím tùy ý bay lên kiêu ngạo trong gió. Không ai hoài nghi, nam tử có dung mạo đẹp như yêu nghiệt này chính là Ám Dạ Vương. Mặc dù hắn đang mặc trên người là áo bào đã bị máu tươi nhuộm đỏ, khắp người chịu trọng thương, nhưng khí phách vẫn khiến mọi người trong lòng cảm thấy sợ hãi.

    Mặc dù trận chiến này nhìn vào thì thấy như thực lực có chênh lệch nhưng không ai dám hành động thiếu suy nghĩ. Lúc này, trong đám người đột nhiên xuất hiện âm thanh xôn xao, mọi người chỉ cảm thấy không khí dao động dữ dội. Ngẩng đầu lên đã thấy xuất hiện năm người. Năm người này không ngờ đều là cấp bậc Kiếm Tiên. Chỉ thấy bọn họ đứng giữa trời, áo bào không gió mà bay, áp lực mạnh mẽ từ trong thân thể bọn họ hung mãnh tràn ra, uy hiếp đôi nam nữ kia. Trong không khí chợt nổ tung chấn động khắp một vùng mắt thường cũng có thể thấy được, rất nhiều người cấp bậc Kiếm Thánh đã bị đánh bật ra ngoài. Năm đánh hai, đây vốn là trận chiến không công bằng. Nam tử có vẻ ngoài đẹp đẽ kia dùng sức một mình nhận tất cả kiếm thế, cơ thể sớm đã không chịu nổi gánh nặng bỗng nhiên phun ra một ngụm máu tươi.

    "Ha ha, Ám Ma Thánh vương, hiện giờ Ám Ma Tộc chỉ còn lại một mình ngươi thôi. Ta khuyên ngươi không nên chống cự nữa. Ngoan ngoãn giao ra huyết phách cùng với Thánh Kiếm quyết đi. Nếu không, đừng trách lão phu ra tay tàn nhẫn!" Một lão giả có vẻ như lớn tuổi nhất trong năm người kiêu căng nói.

    "Ha ha, rốt cục cũng không giấu nổi đuôi cáo, huyết phách sao?" Nam tử kia cũng chính là Ám Ma Thánh vương dương môi nở nụ cười mị hoặc, "Thực ngại quá, ông đã tới muộn một bước, ta không cẩn thận đã ăn mất rồi. Về phần Thánh Kiếm quyết, Tuyết Nhi, nàng cho sao?" Hắn nhìn về nữ tử xinh đẹp tuyệt mỹ trong lòng, ôn nhu mỉm cười hỏi.

    "Diệp ca ca, chàng cũng không phải không biết, bản Thánh Kiếm quyết ngày hôm qua thiếp không cẩn thận đã lỡ đốt trụi chỉ với một mồi lửa. Làm thế nào cho đây?" Hai người một hỏi một đáp rất ăn ý. Nhưng nội dung thảo luận lại làm mọi người giận sôi lên. Huyết phách và Thánh Kiếm quyết trong truyền thuyết không ngờ lại cùng bị mất.

    Khuôn mặt lão giả kia lộ vẻ tà ác, lạnh lùng cười, suy nghĩ lại nói: "Diệp Phong, ngươi đừng rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt, huyết phách không dễ nuốt như vậy đâu." Lão lại nhìn nữ tử kia, sắc mặt hơi rơi vào trầm mặc nói: "Mục Tiêm Tuyết, ngươi thân là Thánh nữ của Thánh môn lại cấu kết với Ám Ma Tộc, còn một mình mang đi sách cổ của Thánh môn, tội ác tày trời. Nhưng nhờ đế vương Thánh Thiên quốc bệ hạ cầu tình cho ngươi, chỉ cần ngươi đem Thánh Kiếm quyết giao ra đây, ngoan ngoãn trở về làm Thánh Thiên Vương Phi, chuyện trước kia có thể bỏ qua."

    Lão giả kia còn chưa nói hết, một tràng cười to đã cắt ngang lời nói xằng bậy của lão, "Ha ha ha ha, Diệp ca, lão rùa già kia thật sự là buồn cười quá! Nè, lão rùa già, ông nói xong chưa, nói xong rồi thì động thủ đi, bà cô đây không rảnh ở nơi này nghe ông nói láo!" Mọi người nghe xong lời này thì cả kinh trợn mắt há hốc mồm. Ai có thể nghĩ đến một nữ tử xinh đẹp như tiên lại phun ra những lời hung hãn như vậy. Lúc này, sắc mặt của năm lão giả đã trở nên xanh mét.

    "Tuyết Nhi, cái này thưởng cho nàng." Nói xong Diệp Phong cực kỳ ôn nhu hôn lên môi anh đào của Mục Tiêm Tuyết. Hai người không coi ai ra gì, hết sức dây dưa triền miên. Bọn đàn ông thanh niên chung quanh nhìn xem ai cũng ghen tị oán hận, phía nữ thì vừa ghen tị vừa ước ao. Cảnh này đập vào mắt năm lão giả kia khiến họ gần như muốn phát điên. Diệp Phong dùng khóe mắt thu hết phản ứng của mọi người xung quanh vào mắt. Trong lòng cười lạnh, lòng dạ con người quả nhiên đều xấu xa. Hắn lại nhìn về phía thê tử xinh đẹp trước mặt, trong mắt thoáng hiện lên vẻ không đành lòng.

    "Tuyết Nhi, chuẩn bị xong chưa?"

    "Diệp ca ca, không cần chuẩn bị, chỉ cần ở chung một chỗ với chàng, dù là lên trời hay xuống địa phủ, Tuyết Nhi tuyệt không một câu oán hận. Chỉ tội cho Thiên Nhi đáng thương, nó còn nhỏ như vậy. . . . . ." Nói đến đây, Mục Tiêm Tuyết cuối cùng nhịn không được từng giọt từng giọt lệ rơi xuống.

    "Tuyết Nhi, yên tâm đi, hiện giờ, Thiên Nhi hẳn đã có đủ thời gian chạy thoát rồi, nó là con của chúng ta, ta tin tưởng nó nhất định có thể trưởng thành trở thành một cường giả. Nếu tương lai hữu duyên, nó tìm được huyết phách nhất định có thể khôi phục lại Ám Ma Tộc, vang danh thiên hạ. Lúc này, người làm cha mẹ như chúng ta chỉ có thể tặng cho nó một phần lễ vật cuối cùng đó thôi."

    Diệp Phong và Mục Tiêm Tuyết nói chuyện cực kì nhỏ, khéo léo che khuất, nhìn qua giống như hai người đang triền miên, thực ra là đang giở trò. Năm lão giả kia hiển nhiên cực kỳ không kiên nhẫn.

    "Tần Duyệt, đừng nhiều lời với bọn chúng nữa, cứ giết tên tiểu tử Diệp Phong đó, bắt Mục Tiêm Tuyết lại là được." Một lão giả dáng người ục ịch, vẻ mặt hung ác tức giận nói. Người này cũng là một trong năm đầu lĩnh của Thánh môn ngũ tông, đại trưởng lão Tiêu thị tông môn Tiêu Tịch.

    Tần Duyệt nghe xong lời này, trong lòng thầm mắng một tiếng: ‘ngu ngốc! Dù không kể đến tên Diệp Phong thực lực đã đạt đến cấp ma kia, nếu muốn tùy tiện ra tay, giả sử không chiếm được huyết phách cũng đành không nói làm gì, lỡ như lại làm Mục Tiêm Tuyết bị thương, đắc tội với đế vương Thánh Thiên thì mất nhiều hơn được’. Tần Duyệt nhìn nhìn người từ khi lên đỉnh Ngọc Ma Phong đến giờ không nói một lời nào, đại trưởng lão Mục thị tông môn Mục Thiên Thành, trong lòng thầm mắng: Lão Hồ Ly!

    Tần Duyệt miễn cưỡng bày ra nụ cười mỉm, nói: "Mục trưởng lão nghĩ sao?"

    "Lão phu cũng không có thể diện đi đoạt huyết phách kia, tuy nhiên Thánh Kiếm quyết là thánh vật của bổn môn bị mất đi, lão phu nói gì cũng phải đem nó trở về." Mục Thiên Thành không nói thì thôi, lời vừa nói ra lập tức làm người khác kinh ngạc. Lời ông ta nói tương đương với ý muốn độc chiếm Thánh Kiếm quyết. Thánh môn ngũ tông bọn họ lâu nay luôn luôn nội đấu không ngừng. Mục thị Thánh môn đứng đầu nhiều năm, nay chính Thánh nữ của Mục thị Thánh môn đánh cắp Thánh Kiếm quyết. Vậy mà giờ, Mục thị Thánh môn còn dám có ý nghĩ muốn độc chiếm Thánh Kiếm quyết. Thật sự là tức chết người khác!

    Trưởng lão ngũ tông đang tranh luận không ngớt, đột nhiên, có người hô to: "Mau nhìn xem! Bọn họ làm sao vậy?"

    Mọi người theo tiếng hô nhìn lại, chỉ thấy giữa sân, thân thể hai người đang ôm nhau kia tỏa ra ánh sáng màu hồng mờ ảo. Năm đại trưởng lão nhìn đến cảnh này đồng tử không khỏi co rụt lại, quát to: "Nguy! Bọn chúng muốn dùng kiếm khí để tự sát, mau rút lui!"

    Nhưng những lời này vẫn chưa nói xong, ánh sáng màu hồng trong cơ thể Diệp Phong cùng Mục Tiêm Tuyết bỗng nhiên phá thể mà ra, mang theo uy lực hủy thiên diệt địa dũng mãnh bắn ra bốn phương tám hướng. Khí tức nóng rực trực tiếp khiến rất nhiều Kiếm Tông lập tức bị hòa tan, Ngọc Ma Phong nhất thời bị bao phủ bởi một màn mưa máu. Lúc này, không ai chú ý tới, giữa lớp nham thạch có một vòng ánh sáng màu vàng kim bao trùm lấy một đứa trẻ, như ẩn như hiện.
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 2: Ngã xuống vách núi đen
    Mãi cho đến khi màn đêm buông xuống, cảm giác nóng rực trên đỉnh Ngọc Ma mới chậm rãi tiêu tan. Số ít người còn sống sót lần lượt rút khỏi đó. Sức mạnh bóng tối của Ám Ma Tộc thực sự quá dọa người rồi! Một Kiếm Đế tự sát không ngờ tương đương với một chưởng lực tàn phá mọi thứ của Kiếm Tiên. Những người không chống cự nổi trong nháy mắt bị chấn tan thành máu, muốn tìm lại thi thể cũng không được.

    Đến khi sắc trời tối đen, đỉnh Ngọc Ma đã là một mảnh xơ xác tiêu điều, chỉ còn lại tiếng gió mạnh mẽ thổi che kín mùi máu tanh dày đặc. Lúc này, một luồng ánh sáng vàng kim lóe lên từ trong đống nham thạch. Bầu trời đêm tối đen được soi sáng rực rỡ.

    Theo luồng ánh sáng màu vàng kim dần tiêu tán, có bóng dáng một đứa trẻ từ trong nham thạch đi ra. Đó là một bé gái tầm năm tuổi. Nhưng tin tưởng bất kể ánh mắt ai gặp qua cô bé đều sẽ quên mất tuổi tác của bé, hoàn toàn là vì vẻ đẹp của bé mà kinh ngạc tán dương! Khuôn mặt tinh xảo tuyệt thế như được điêu khắc. Nhất là đôi mắt màu thủy lam và mái tóc màu bạc phiêu dật, trực tiếp khiến người ta cảm thấy cô bé tựa như ảo mộng, đẹp tuyệt khắp cõi trần. Nhưng nếu nhìn kỹ lại sẽ phát hiện, cô bé này dụng mạo so với Diệp Phong và Mục Tiêm Tuyết có chút tương tự, nhưng là vẻ đẹp lạnh lùng mê hoặc hơn.

    Giờ phút này cô bé không có lấy nửa phần thần sắc nên có của một đứa trẻ, thậm chí khi nhìn thấy nơi này đầy trời máu tanh mà ngay cả lông mi cũng không chớp. Khuôn mặt vốn nên điên đảo chúng sinh lại lạnh như băng, quanh người tỏa ra sát khí như ác quỷ địa ngục. Nếu nhìn kỹ lại, sẽ không khó phát hiện, bàn tay cô bé từ sớm đã có dấu vết của máu. Cô bé kiên định hướng đến nơi Diệp Phong và Mục Tiêm Tuyết tự sát, vươn hai bàn tay đầy máu tươi ra, nhẹ nhàng vuốt ve đống bùn đất thấm đầy chất máu tanh kia. Đó là chút máu ấm áp cuối cùng cha mẹ dành cho cô bé.

    Một chuỗi tiếng động dồn dập tiến đến gần khiến cô bé rất nhanh đứng thẳng người lên, trước mặt bé đột nhiên xuất hiện ba đệ tử Thánh môn cưỡi trên kiếm mà đến. Ba người kia nhìn đến khuôn mặt bé gái trước mặt thì đều ngây ngốc cả người.

    "Trời ạ! Tần Chính huynh, đệ không hoa mắt chứ, trên thế giới này sao có thể có một cô bé xinh đẹp đến vậy. Đệ trước giờ vẫn tưởng rằng dung mạo của Mộng Yên muội muội đã là đệ nhất thiên hạ, bây giờ xem ra, nếu cô bé này trưởng thành, Mộng Yên muội muội ngay cả một phần vạn cũng không sánh bằng được với cô bé." Nói chuyện là một thiếu niên ước chừng mười lăm mười sáu tuổi, khuôn mặt trẻ con, trên người mặc gấm vóc, vừa nhìn là có thể nhận ra hắn xuất thân từ danh môn.

    "Lục Hạo, đệ nói cái gì vậy? Muội muội của ta chính là Thánh nữ được phong nhận của Tần gia. Yêu tinh con này chỉ sợ là tàn dư của Ám Ma Tộc, xách giày cho muội muội ta cũng không xứng đâu!" Thiếu niên gọi là Tần Chính kiêu căng nói, nhưng trong mắt rõ ràng lại lóe lên ánh mắt khác thường.

    Cô bé rõ ràng nghe được lời của hắn, ánh mắt thẳng tắp vọt về phía hắn. Ba người kia lập tức cảm nhận được một luồng sát khí dày đặc, đó là một loại cảm giác khiến người ta sởn gai ốc. Ba người thế nhưng lại bất mãn nhìn một bé gái năm tuổi, từng bước lui về phía sau.

    Ý thức được hành động của mình, thiếu niên tên gọi Tần Chính cảm thấy mất mặt. Chính mình thế nhưng lại sợ một đứa trẻ mà ngay cả kiếm khí cũng không có?! Hắn lập tức gọi ra kiếm khí của mình. Đó là một thanh kiếm dài chừng bốn thước, kiếm tuy mỏng nhưng sắc bén, phảng phất màu xanh đen. Áp lực mạnh mẽ theo thân kiếm tràn ra, khiến bé gái lập tức rút lui vài bước.

    "Ha ha, oắt con, sợ rồi sao? Xem ta lấy mạng ngươi đây." Tần Chính nhìn thấy bé gái kia lui về phía sau mấy bước, lập tức đắc ý nói.

    Lúc này, thiếu niên đứng giữa ba người từ nãy đến giờ không lên tiếng, đột nhiên nói: "Nó bất quá chỉ là một cô bé năm tuổi thôi, huynh cần gì hạ độc thủ như thế?"

    Bé gái thấy có người xin tha cho mình, theo bản năng giương mắt nhìn lại. Đó là một thiếu niên cực kỳ tuấn tú gọn gàng, áo trắng phất phơ theo gió, dường như máu tanh trên đất không thể làm nhiễm bẩn hắn dù chỉ một chút. Nhất là đôi mắt trong veo, làm người ta vừa gặp đã muốn quên đi ưu sầu. Sau khi cô bé lặng lẽ ghi nhớ diện mạo người này lại nhìn về phía Tần Chính.

    "Nguyệt Tiêu Nhiên, đệ chẳng lẽ đã quên lời đại trưởng lão phân phó sao. Yêu nghiệt nên diệt trừ tận gốc." Tần Chính mặc dù ngoài miệng nói thế nhưng trong lòng cũng có chút không muốn. Báu vật này nếu trưởng thành sẽ như thế nào đây. Dù nghĩ vậy, nhưng mỗi khi tiếp xúc với ánh mắt của cô bé này, hắn đều cảm nhận được một loại cảm giác sợ hãi và nguy hiểm dần chạm đến tận sâu trong linh hồn. Cô bé này nếu không diệt trừ có lẽ sẽ trở thành đại họa trong tương lai.

    Tần Chính nghĩ như vậy cuối cùng không hề do dự, quát lớn: "Thanh Mang, lên!"

    Chỉ thấy kiếm kia giống như nhận được mệnh lệnh bay thẳng về phía cô bé. Khi Nguyệt Tiêu Nhiên phát hiện thì đã không còn kịp nữa, hắn rất nhanh cũng xuất kiếm, chính là một thanh Thiết Cốt phiến[1] màu bạc.

    [1]: phiến – quạt

    "Tùy Phong, lên!"

    Nguyệt Tiêu Nhiên tu vi rõ ràng cao hơn Tần Chính. Khi Tùy Phong Thiết cốt phiến xông lên muốn ngăn lại thì Thanh Mang kiếm đã bay đến trước mắt cô bé. Một trận gió đột ngột trong lúc hai người bộc phát đã đem cô bé đẩy ra ngoài.

    "Đừng!" Nguyệt Tiêu Nhiên nhìn thân thể bé gái bị đẩy khỏi vách núi đột nhiên trong lòng cảm giác có một cơn đau đớn. Hắn vội vàng chạy đến vách đá. Cô bé nhìn thiếu niên cố gắng chạy về phía mình, dung nhan như băng sơn cuối cùng nở ra một nụ cười như đóa hoa. Tươi cười chợt lóe lên, cô bé ngã xuống vách núi không còn thấy bóng dáng nữa.

    Nguyệt Tiêu Nhiên ngã ngồi trên vách đá, tay hắn vẫn còn duy trì tư thế vươn ra. Cảm giác hối hận dâng lên trong lòng. Nhớ lại miệng cười đẹp tuyệt trần kia, hắn biết, từ lúc này, nụ cười kia đã khắc sâu vào lòng hắn, xóa không mất, đuổi không đi, quên không được. . . . . .
     
    Jumy, Vân Yên and Túc Mạch like this.
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 3: Lập lời thề ở đáy cốc
    Đáy cốc Ngọc Phong.

    Diệp Thiên Tung cảm giác toàn thân mình như muốn rời ra từng mảnh, nàng vật lộn bò lên từ dưới mặt đất, đầu óc choáng váng làm nàng nhất thời mất trí nhớ. Nàng rõ ràng đang ngồi trên máy bay đến New York chấp hành nhiệm vụ ám sát, thế nào lại xuất hiện ở nơi này. Đột nhiên, một vòng xoáy màu đỏ hiện lên trong đầu nàng, trí nhớ thoáng chốc như nước chảy điên cuồng tràn vào đầu nàng.

    Nàng, Diệp Thiên Tung, là sát thủ số một của dòng họ Diệp thế kỷ hai mươi mốt. Từ nhỏ đã sinh hoạt ở những nơi tăm tối bóng tối nhất, một trận lại một trận giết chóc, nàng là sát thủ mạnh nhất. Nhưng nực cười thay, nàng vì gia tộc Diệp thị cống hiến hết mình đổi lại là sự vứt bỏ cùng với phản bội, cố ý sắp bài một vụ nổ trên máy bay lấy đi sinh mệnh của nàng. Nhưng linh hồn nàng lại xuyên qua đến một cơ thể đứa trẻ sơ sinh ở dị giới, nàng trở thành con gái của Ám Ma Tộc Thánh vương Diệp Phong và Thánh nữ Thánh môn Mục Tiêm Tuyết. Nàng được hưởng thụ cuộc sống năm năm vui sướng nhất. Nhưng vận mệnh lại giống như trêu đùa nàng, ban cho nàng ấm áp, sau đó lại kiên quyết tước đoạt đi. Nàng trốn trong nhẫn Ám Ma Huyễn tận mắt thấy Ám Ma Tộc hơn một ngàn tám trăm người bị sát hại không thương tiếc, nàng tận mắt thấy phụ mẫu mình nổ tan xác mà chết, thấy được những sắc mặt tham lam đáng ghê tởm muốn tranh đoạt huyết phách. Nghĩ đến đây, con ngươi màu thủy lam của Diệp Thiên Tung lại hiện lên một luồng ánh sáng màu đỏ đậm như máu, mái tóc màu bạc không gió mà bay. Trên người nàng tỏa ra sát khí còn mạnh mẽ hơn mấy lần so với trước. Giờ phút này nàng dường như lại trở thành sát thủ số một ở thế giới kia - Diệp Thiên Tung, thậm chí càng sâu hơn trước.

    Đột nhiên nàng ngửa mặt lên trời, lớn tiếng nói: "Diệp Thiên Tung ta từ nay xin thề, sẽ có một ngày, ta đem máu rửa Thánh môn ngũ tông, nhuộm đỏ Thánh Thiên Hoàng Thành. Nếu có ai cản trở, ta gặp thần giết thần, gặp ma giết ma." Nói xong, nàng lấy ra đoản đao bên người, không chút do dự khắc một hình hoa văn kỳ dị lên cánh tay phải của mình. Hoa văn kia hoàn thành, hấp thu không chừa một giọt máu nào, cuối cùng chỉ còn lại một ký hiệu hình đóa hoa anh túc đỏ sẫm xinh đẹp bám vào cổ tay tuyết trắng. Đây là huyết thề riêng biệt của Ám Ma Tộc, chỉ khi nào hoàn thành lời thế, ký hiệu mới biến mất. Nếu không, hàng năm khi đến ngày lập thề, huyết thề sẽ phát tác, người lập thề sẽ cảm thấy tim đau như bị dùi đục, mãi cho đến khi đau đến mức muốn chết cũng không được, nhắc nhở người lập thề không được quên lời thề của mình. Nhưng huyết thề này cũng không phải không có lợi, nếu trước khi người lập thề chưa hoàn thành lời thề của mình, sinh mệnh bị đe dọa, huyết thề sẽ có thể bảo trụ tính mạng của người đó, cho đến khi huyết thề được giải trừ mới thôi.

    Diệp Thiên Tung lập thề xong thu hồi tâm tình của mình, lại khôi phục hình tượng đứa trẻ lạnh như băng. Nếu đã định ra mục tiêu, vậy thì từ hôm nay trở đi, nàng sẽ không từ thủ đoạn để hoàn thành. Diệp Thiên Tung cẩn thận quan sát hoàn cảnh chung quanh. Nàng kinh ngạc phát hiện, dưới chân không ngờ lại là một tầng cành lá hương bồ thật dày, dưới cành lá hương bồ là bùn nhão. Nàng đột nhiên nghĩ đến: điều này ắt hẳn là được chuẩn bị sẵn cho những ai ngã xuống đây, chẳng lẽ đáy cốc này có người? Nhìn khắp xung quanh, nơi này càng giống như được chuẩn bị cho người thường xuyên bị ngã xuống. Trong nhất thời nàng thật khó lý giải.

    Nàng vừa đi tới về phía trước, vừa đọc những thông tin có trong Ám Ma Huyễn về vùng đất Thần Ma này: Đại lục Thần Ma là một mảnh đất cực kỳ rộng lớn, ước chừng khoảng mười tỷ người. Khắp đại lục chia làm hai bộ phận được ngăn cách bởi một vùng biển lớn. Mà nơi có diện tích lớn nhất của bọn họ, chính là Thánh Thiên Đế quốc thống trị cả Đại lục Thánh Thiên. Thánh Thiên Đế quốc bị chi phối bởi tứ đại gia tộc, theo thứ tự là Gia tộc Tề Thị, Gia tộc Bắc Thần, Gia tộc Âu Dương, Diệp Thị gia tộc. Bọn họ cùng với đế vương Thánh cung trở thành năm thế lực thống trị Thánh Thiên Đế quốc. Thế nhưng Đại lục Thần Ma có thể nói là một thế giới phi thường kỳ quái, nó cũng không phải là tôn trọng hoàng quyền nhất, mà là người mạnh là vua, xem trọng nhất là thực lực, xem trọng thứ hai vẫn là thực lực. Cho nên ở đây, Thánh môn so với Thánh Thiên Đế quốc càng mạnh hơn.

    Thánh môn do năm dòng họ lớn nhất hợp lại mà thành. Mẫu thân của nàng Mục Tiêm Tuyết là Thánh nữ bậc nhất trong dòng họ Mục Thị của Thánh môn. Tiếp theo còn có Tần, Tiêu, Lục, Nguyệt tứ đại tông môn. Về phần Ám Ma Tộc là chủng tộc cổ xưa lưu lại trên Đại lục Thần Ma, bọn họ không chỉ có vẻ ngoài xuất sắc mà còn có năng lực phi thường do thiên phú, được thiên phú năng lực tu luyện cực cao, nhưng nhân số lại rất ít. Thánh môn cùng với Thánh Thiên Đế quốc vẫn coi Ám Ma Tộc là cây đinh trong mắt, cái gai trong thịt.

    Đọc đến đây, Diệp Thiên Tung rốt cục đại khái hiểu được việc Ám Ma Tộc bị họa diệt tộc. Cũng bởi vì Ám Ma Tộc đối với Thánh môn và Thánh Thiên Đế quốc là một uy hiếp tiềm ẩn, hơn nữa lại có trân bảo hiếm có tuyệt thế - huyết phách mới gây nên họa diệt tộc. Không thể không nói, Diệp Thiên Tung do được Diệp Phong và Mục Tiêm Tuyết bảo hộ tương đối tốt nên giờ phút này nàng mới có thể đứng ở đây.

    Ở nơi này người ta tu luyện kiếm khí. Đầu tiên phải ngưng tụ khí để tạo ra binh khí. Căn cứ vào thuộc tính của mỗi người mà binh khí không giống nhau. Đa số mọi người là hấp thu kim, mộc, thủy, hỏa, thổ - nguyên tố Ngũ Hành. Chỉ cực hiếm người có năng lực thiên phú có thể hấp thu nguyên tố ánh sáng và bóng tối ngưng tụ thành kiếm khí, sau đó tùy theo thuộc tính từng người mà hóa thành binh khí. Kiếm khí là tên gọi chung với mọi loại binh khí, bởi đa số mọi người ngưng kết ra binh khí đều là kiếm. Lúc này, trong đầu Diệp Thiên Tung đột nhiên thoáng hiện lên một khuôn mặt cực kỳ trong sáng, kiếm khí của hắn hình như là một thanh Thiết cốt phiến.

    Sau khi hoàn thành binh khí mới bắt đầu chân chính tu luyện. Các tầng tu luyện chia làm Kiếm Sĩ, Kiếm Sư, Kiếm Thánh, Kiếm Tông, Kiếm Tôn, Kiếm Đế, Kiếm Tiên, Kiếm Thần. Mà từng cấp bậc lại phân thành chín cấp độ. Đội kỵ binh của đế quốc phần đông nhân số là do Kiếm Sĩ, Kiếm Sư tạo thành, còn Kiếm Thánh thì rất ít.

    Thế nhưng trong hàng đệ tử của Thánh môn ngũ tông thì lại không thiếu người trở thành Kiếm Thánh. Kiếm Tông và Kiếm Tôn thì càng ít hơn. Thường thì các đại trưởng lão của gia tộc đều là cấp bậc Kiếm Tông và Kiếm Tôn. Kiếm Đế cũng chỉ có thể nói là hiếm như lông phượng hoàng. Kiếm Tiên và Kiếm Thần chính là nhân vật trong truyền thuyết. Nhưng Diệp Thiên Tung cũng không quên vây đánh phụ mẫu nàng là năm người thuộc cấp Kiếm Tiên, nàng không khỏi thầm than trong lòng: kẻ thù quả nhiên không phải kẻ mạnh bình thường! Vốn Diệp Thiên Tung còn muốn thu hoạch một chút tin tức khác về Đại lục Thần Ma, nhưng nàng phát hiện, Ám Ma Huyễn lại không còn thông tin nào, nàng đánh bất đắc dĩ buông tha.

    Thu hoạch tin tức xong, Diệp Thiên Tung nhẹ nhàng vuốt ve Ám Ma Huyễn trên tay, vật này là mấy ngày trước phụ thân Diệp Phong đưa cho nàng. Nhẫn Ám Ma Huyễn này chẳng những có thể tạo ra một không gian để sử dụng mà những thông tin trong Ám Ma Huyễn có được sẽ tự động nhảy vào trong đầu người đeo nhẫn bất cứ lúc nào cần thiết. Quan trọng nhất là nó còn có thể tạo ra màn hào quang chống đỡ những tấn công từ bên ngoài, ẩn nấp thân hình. Nàng mơ hồ cảm giác được trong Ma Huyễn, phụ mẫu có lưu lại đồ đạc cho nàng. Nhưng thực đáng tiếc nàng bây giờ linh trí chưa mở, căn bản là không thể dùng thần thức tiến vào trong nhẫn để kiểm tra. Điều quan trọng nhất bây giờ là nàng cần nhanh chóng trở nên mạnh mẽ, trở nên mạnh mẽ, trở nên mạnh mẽ! Nàng chưa bao giờ khát khao sức mạnh giống như lúc này.

    Đột nhiên, một hương thơm say lòng người truyền tới, Diệp Thiên Tung lập tức cảnh giác nhìn về phía trước. Theo màn sương mù tiêu tán, cảnh tượng phía trước hiện ra rõ ràng trước mắt Diệp Thiên Tung. Dù nàng có định lực tốt, nhưng nhìn đến cảnh sắc trước mắt cũng là vô cùng chấn động.

    "Là huyết phách!!"
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 4: Huyết phách
    "Không ngờ lại là huyết phách!!"

    Diệp Thiên Tung gần như không ngăn được trong lòng run run. Nàng từng nhìn thấy huyết phách trong Ám Ma Thánh cung. Đó là một mảng gốc cây dài được phủ bởi những đóa hoa lớn nhỏ đỏ như máu. Huyết phách sở dĩ trân quý là vì nó hiệu quả hơn nhiều so với các loại linh tủy vạn năm hoặc tiên ma thảo dược. Nó không phân biệt tầng cấp đối với người tu luyện, chỉ cần ăn một đóa huyết phách là có thể đạt tới hiệu quả thay da đổi thịt. Đối với người tu luyện kiếm khí mà nói, nó như một cái máy gia tốc, có thể gia tăng gấp mấy chục lần tốc độ hấp thu linh khí các nguyên tố chung quanh. Hơn nữa, mặc kệ người này ở trạng thái gì đều có thể tiến hành tu luyện. Quan trọng nhất là, huyết phách sinh trưởng trong hoàn cảnh cực kỳ hà khắc. Nó phải sinh trưởng ở nơi tràn ngập bóng tối, không được tiếp xúc với ánh mặt trời, hơn nữa thuộc tính của đất gieo trồng phải là hỏa. Cho nên, ngoại trừ người của Ám Ma Thánh cung rất ít người biết, báu vật bọn họ tranh nhau cướp đoạt lại là một loại thực vật.

    Nhưng đây không phải là phần khiến Diệp Thiên Tung kinh ngạc, nguyên nhân chân chính khiến nàng quên cả hô hấp chính là huyết phách ở Thánh cung cũng chỉ có hai gốc, mà ở trong này lại là một mảng dài. Xa xa nhìn lại như một ngọn lửa thiêu đốt ánh mắt nàng.

    Lúc này, Diệp Thiên Tung mới thấy rõ toàn cảnh sơn cốc. Đáy vực này không ngờ lại là một sơn cốc hình tròn khép kín. Trong sơn cốc là huyết phách. Bốn phía xung quanh huyết phách thậm chí có hơn mười con suối lớn nhỏ, dĩ nhiên là suối tự nhiên!!

    Diệp Thiên Tung đã hai đêm không ngủ không nghỉ, lại trải qua một lần rơi xuống vách núi, giờ phút này có thể nói nàng đã ở trong tình trạng kiệt sức rồi, bụng đói kêu vang, cả người đau nhức. Nhưng sơn cốc này sinh vật gì cũng không có, lấy gì bỏ vào bụng đây? Bất đắc dĩ, Diệp Thiên Tung đưa ánh mắt chuyển hướng đến cây huyết phách xinh đẹp. Nàng đương nhiên biết huyết phách có nhiều năng lượng, nhưng năng lượng thế nào hiện giờ nàng vẫn chưa biết. Cũng không thể đói chết ở đây được. Nhớ ngày đó, lúc còn là sát thủ có cái gì chưa từng ăn qua, còn sợ một đóa hoa sao?

    Diệp Thiên Tung cuối cùng không do dự nữa, ngắt đóa hoa đưa vào miệng. Cũng không đắng như trong tưởng tượng, ngược lại đóa hoa có mùi thơm ngát mềm mại, ngọt cực kỳ. Nàng tiếp tục hái hoa xuống. Lúc này, nàng kinh ngạc phát hiện, giữa đóa hoa ẩn giấu một loại chất lỏng trong suốt. Nàng vốn định hỏi nhẫn Ám Ma Huyễn đây là cái gì, nhưng Ám Ma Huyễn không trả lời, cho thấy nó cũng không có thông tin về thứ này. Mặc dù nghi hoặc, nhưng đối với nơi mà Diệp Thiên Tung đang bị vây, có thể nói đây tuyệt đối là đồ tốt, ít nhất xem như tìm được nguồn nước uống.

    Sau khi ăn uống no đủ, Diệp Thiên Tung mới phát hiện thân thể năm tuổi này không ngờ đã ăn hết ba gốc huyết phách! Nàng đang muốn đến bên dòng suối nghỉ ngơi một chút, đột nhiên cảm giác ngũ tạng trong cơ thể bắt đầu dâng lên một luồng khí nóng. Luồng khí này hung mãnh khác thường, dường như muốn phá hủy cơ thể của nàng mà trào ra. Diệp Thiên Tung biết nhất định là tác dụng của năng lượng từ huyết phách, nàng vội vàng ngồi xếp bằng xuống, tập trung tinh thần, chịu đựng cơn đau đớn đến tận xương tủy này. Từng là sát thủ chủ bài, tinh thần Diệp Thiên Tung cực kỳ cứng cỏi. Nói ra chắc không ai tin, một bé gái năm tuổi lại có linh hồn và năng lực mạnh mẽ như thế, có thể chịu đựng được thử thách của ba gốc huyết phách... Loại đau đớn đến khoan tim liệt phổi này nói không chừng ngay cả Kiếm Tông cấp bậc mạnh cũng không chịu nổi.

    Loại thống khổ này tra tấn giằng co suốt ba canh giờ mới hơi hơi tiêu tán. Diệp Thiên Tung cảm thấy năng lượng từ vùng bụng chậm rãi di chuyển khắp toàn thân, thấm vào mạch máu của nàng. Giờ phút này, nàng giống như được trùng sinh, thân thể cùng với thiên nhiên như hòa hợp làm một. Nàng cảm thấy từng lỗ chân lông dường như cũng mở ra tham lam hấp thu những nguyên tố tự nhiên chung quanh. Nếu chung quanh có người, sẽ rất kinh ngạc phát hiện lúc này, Diệp Thiên Tung như một khối ngọc phát sáng, quanh người tỏa ra tiên khí, khí tức thanh thuần nồng hậu kia ngay cả Kiếm Thánh cấp bậc mạnh cũng theo không kịp.

    Đột nhiên, xuất hiện chuyển biến lạ. Khí tức ở bụng vốn dĩ nên tiêu tán lại một lần nữa ngưng tụ thành hai luồng khí trong cơ thể Diệp Thiên Tung, lung tung đấu đá nhau. Diệp Thiên Tung chỉ cảm thấy một trận mê muội, mở mắt ra không ngờ cảm thấy hai luồng khí xoáy tụ, như hai cơn gió lốc đang xoay tròn mạnh mẽ. Diệp Thiên Tung không khỏi cảm thấy ngây ngốc. Đây là nội thị! Nàng không ngờ mình có nội thị rồi! Nói cách khác, từ nay về sau linh trí của nàng đã mở, nàng có thể sử dụng nội thị, hơn nữa còn có thể bắt đầu ngưng khí rồi!!

    Một bé gái năm tuổi lại có thể bắt đầu ngưng khí, chuyện này ở Đại lục Thần Ma chưa từng có. Nhìn chung đều là mười một mười hai tuổi mới có thể ngưng khí, cho dù là thiên phú vô cùng tốt, thì ít nhất cũng phải tầm chín tuổi. Năm tuổi có thể ngưng khí quả thực nghe rợn cả người!!

    Diệp Thiên Tung mừng rỡ không thôi. Nhưng rất nhanh nàng còn phát hiện một chuyện khác càng khó tin hơn. Thông qua nội lực, nàng cảm nhận được trong người có hai luồng khí hội tụ. Điều này có nghĩa nàng có thể đồng thời tu luyện hai loại kiếm khí có thuộc tính không giống. Lẽ nào vì nàng là hậu duệ của Ám Ma Tộc và người bình thường? Hay tất cả đều là do năng lực thiên phú được thiên phú của Ám Ma Tộc. Nhưng theo nàng biết, phụ thân của nàng Diệp Phong được khen ngợi là đệ nhất thiên tài trong Ám Ma Tộc hình như cũng không biến thái đến vậy!

    Càng biến thái hơn, thuộc tính kiếm khí của Diệp Thiên Tung lại là thuộc tính hiếm có nhất, hấp thu nguyên tố ánh sáng và nguyên tố bóng tối! Liên tiếp kinh hỉ khiến Diệp Thiên Tung chết lặng. Nàng lập tức điều chỉnh tốt trạng thái, mở ra thần thức, tiến vào trong nội thị tu luyện.

    Diệp Thiên Tung cảm nhận rõ rệt những nguyên tố bóng tối chung quanh bắt đầu chuyển động. Bình thường, trên đại lục, nguyên tố bóng tối cực kỳ thưa thớt, mà trong này lại nồng đặc gấp mấy chục lần. Nàng không khỏi cực kỳ cảm thán: chẳng trách vì sao huyết phách ở nơi này đáng giá như vậy, nguyên một mảng dài! Chỉ trong một canh giờ ngắn ngủi, luồng khí màu đen trong cơ thể Diệp Thiên Tung đã lớn mạnh gấp đôi! Nếu cứ tiếp tục tốc độ này tin tưởng không bao lâu, nàng có thể ngưng khí thành binh rồi.

    Dù vậy, có cái lợi thì cũng có mặt hại, tuy rằng đáy cốc này nguyên tố bóng tối nhiều đến dọa người, nhưng nguyên tố ánh sáng lại ít đến đáng thương. Diệp Thiên Tung tu luyện nửa ngày, luồng khí màu trắng cũng không thấy động tĩnh gì, chỉ đành tạm thời buông tha.

    Lúc này, nàng chợt nhớ tới Ám Ma Huyễn, nếu linh trí đã mở, vậy là có thể xem xét một chút đồ bên trong Ám Ma Huyễn rồi.

    Nàng lập tức dùng thần thức thăm dò vào bên trong Ám Ma Huyễn, đồ vật bên trong cực kì bình thường. Chỉ có hai quyển sách và một lọ thuốc. Nàng lấy ra hai quyển sách, phát hiện một quyển trong đó chính là Thánh Kiếm quyết mà mọi người tranh nhau cướp đoạt. Nhưng Thánh Kiếm quyết cũng không thực sự hấp dẫn nàng. Chân chính hấp dẫn nàng lại nằm ở quyển sách còn lại, Tru Thần quyết (bí quyết giết thần). Khi mở quyển sách ra, thông tin từ Ám Ma Huyễn cũng nhảy vào trong đầu Diệp Thiên Tung: Tru Thần quyết, loại sách quý của Ám Ma Tộc dành truyền lại cho đời sau, sau khi tu thành Ma Kiếm còn giỏi hơn Thần Ma.

    Diệp Thiên Tung đọc xong không khỏi kinh hãi một phen. Đồng thời, trong lòng dâng lên cảm giác cực kỳ vui sướng. Sách quý tuyệt thế, một khi luyện thành rồi, báo thù sẽ không còn là hy vọng xa vời nữa! Có lẽ đoạn đường sau này sẽ rất gian khổ, nhưng giờ phút này Diệp Thiên Tung đã tràn ngập hi vọng!
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 5: Ngưng khí thành
    Trải qua gần ba ngày ngưng khí, Diệp Thiên Tung phát hiện nguyên tố bóng tối đã tràn đầy trong cơ thể mình rồi. Nhờ có năng lượng của huyết phách mà ngay cả nguyên tố ánh sáng cũng hấp thụ được gấp đôi.

    Ba ngày tu luyện không ngừng không nghỉ cũng không hề làm cho Diệp Thiên Tung có chút cảm giác mệt mỏi nào, ngược lại cả người từ trên xuống dưới tràn đầy năng lượng. Tuy rằng, thân thể của nàng đã thay da đổi thịt, linh khí tràn đầy, nhưng nàng dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ năm tuổi. Hiện giờ, nàng đã hưởng qua vị ngon ngọt của huyết phách, dĩ nhiên sẽ không do dự hái một đóa huyết phách bắt đầu ăn, như tùy ý thưởng thức đồ ăn ở một quán ven đường. Nếu để cho người tu luyện trên đại lục nhìn thấy, thế nào cũng phải tức hộc máu, không thể không bỏ mình.

    Ăn hết hai gốc cây huyết phách, Diệp Thiên Tung mới lại tiến vào trạng thái tu luyện. Lần này, đã không còn cảm giác đau đớn như khoan tim liệt phổi như lần đầu ăn huyết phách nữa. Năng lượng của huyết phách chậm rãi lan ra khắp mạch máu toàn thân. Ba ngày trước, cơ thể nàng đã được đả thông kinh mạch, không nói đến nàng thân là người của Ám Ma Tộc có thiên phú tu luyện khủng bố, chỉ bằng việc nàng còn nhỏ như thế mà toàn bộ huyết mạch đã được khai hỏa, có thể nói tương lai sau này của nàng...

    Đột nhiên, Diệp Thiên Tung cảm thấy năng lượng của huyết phách cấp tốc di chuyển với một tốc độ điên cuồng hòa nhập vào bên trong luồng khí màu đen, giữa luồng khí xoáy mơ hồ xuất hiện một tinh thể như pha lê đen, nở rộ chói mắt.

    Lúc này, Diệp Thiên Tung cảm thấy phía sau mình như có cái gì đó đang hình thành, cảm giác cơ thể mình từ một hợp chất đơn giản biến thành phức tạp, làm nàng sinh ra một loại cảm giác thân thiết không hiểu nổi. Nàng biết nhất định đó là kiếm khí thuộc về mình. Nàng vội vàng tập trung tinh thần, tăng tốc độ xoay tròn của luồng khí. Tinh thể màu đen kia theo năng lượng tràn đầy, dĩ nhiên thành hình. Lực lượng bóng tối khiến người ta cực kỳ sợ hãi theo luồng khí đen xoáy tụ tràn ra, tinh thể màu đen giờ đã to như một quả trứng lớn.

    Theo tinh thể xoay tròn, nguyên tố bóng tối xung quanh liên tục không ngừng bị hút vào trong đó. Trạng thái này giằng co suốt một tháng!

    Một tháng sau, sơn cốc vốn yên tĩnh không tiếng động đột nhiên phát ra một tiếng nổ cực lớn, theo tiếng nổ này, tinh thể tu luyện trong vòng một tháng kia hóa thành những mảnh nhỏ. Một bóng dáng trắng như ngọc xuất hiện.

    Quần áo trên người Diệp Thiên Tung lúc này đã bị sức mạnh của vụ nổ kia hóa thành tro tàn, làn da phấn nộn trong suốt lộ ra ngoài không khí, tỏa ra ánh sáng mê người. Khuôn mặt trước kia vốn đã đẹp tuyệt trần nay lại tăng thêm chút yêu dị mê hoặc. Nhưng điều làm người ta kinh ngạc nhất là bốn cánh chim màu đen dài chừng bảy thước mở rộng về bốn phía phía sau thân thể nàng. Cánh chim được tạo thành từ những chiếc lông vũ sắc bén như dao, năng lượng bóng tối tỏa ra từ đôi cánh khiến lòng người kinh hãi. Bốn cánh chim này dĩ nhiên chính là kiếm khí của Diệp Thiên Tung! Quả thực trước giờ chưa từng có!

    Chính Diệp Thiên Tung cũng bị chấn động không thôi! Nàng từng nghe nói qua kiếm khí có kiếm, đao, côn, tiên, đương nhiên cũng có một ít rất đặc biệt, tỷ như Thiết Cốt phiến của thiếu niên tuấn tú kia. Nhưng còn cánh chim?! Thứ này quá kinh động rồi! Đương nhiên, kiếm khí đều căn cứ vào tâm tính của người tu luyện mà hình thành khác nhau. Cánh chim màu đen thật ra cực kỳ phù hợp với Diệp Thiên Tung mang vẻ lạnh lùng cao ngạo phi thường.

    Diệp Thiên Tung dùng thần thức khống chế cánh chim, giương cánh mà bay lên không, càng bay càng cao, thẳng một đường bay ra khỏi sơn cốc, bay đến một đám mây mù. Giờ phút này, ánh sáng mặt trời vừa vặn chiếu trên người Thiên Tung. Cả người nàng như mặc vào bộ quần áo bảy màu, hơn nữa cánh chim xinh đẹp kia khiến nàng giống như ám dạ thiên sứ, sáng tối đan xen, trắng đen lẫn lộn. Loại mỹ lệ chấn động lòng người này khiến cả đất trời cũng phải ảm đạm thất sắc.

    Nhưng năng lực của Diệp Thiên Tung lúc này còn chưa đủ để duy trì sử dụng kiếm khí trong thời gian dài, chỉ dừng lại được vài giây, Diệp Thiên Tung đã rất nhanh rơi xuống. Có điều cảnh tượng hoa mỹ trong chớp mắt này đã rơi vào tầm mắt một thiếu niên đang ẩn nấp trong rừng cây. Thẳng đến khi Diệp Thiên Tung ngã vào mây mù biến mất không chút dấu tích, thiếu niên kia vẫn đứng yên ở đó, thật lâu không thể tự thoát ra được.

    Sau khi Diệp Thiên Tung ngã xuống, nàng vội vàng hái hai gốc cây huyết phách nuốt xuống, nhanh chóng bổ sung năng lượng tiêu hao. Năng lượng một lần nữa lại tràn đầy, nàng lập tức dùng thần thức thăm dò vào Ám Ma Huyễn, lấy Tru Thần quyết ra. Nếu nàng đã ngưng khí thành binh, dĩ nhiên có thể bắt đầu tu luyện Tru Thần quyết rồi.

    Tru Thần quyết là sách quý của Ám Ma Tộc, cũng lấy nguyên tố bóng tối làm cơ sở. Ở Đại lục Thần Ma này, trong giới tu luyện ngoài tu luyện kiếm khí, quan trọng hơn vẫn là kiếm quyết. Nó giống như một loại công pháp, dùng để tu luyện bản thân, đồng thời, cũng có thể phụ trợ cho việc tu luyện kiếm khí.

    Nàng không biết Tru Thần quyết là cấp bậc gì, nhưng cái tên của nó kiêu ngạo tới cực điểm như thế, chắc cũng không kém Thánh Kiếm quyết đâu.

    Diệp Thiên Tung đang muốn bắt đầu tu luyện, đột nhiên, có tiếng kêu làm chấn động cả trời đất truyền tới, từng tiếng như hổ gầm, như ngựa hí đan xen vào nhau. Trong âm thanh kia kèm theo năng lượng rất lớn, khiến người ta vô cùng kinh hãi.

    Diệp Thiên Tung ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy trong sơn cốc đột nhiên xuất hiện hai con ma thú. Trong đó có một con hổ răng kiếm lông màu bạc, thân hình to lớn khổng lồ che lấp nửa sơn cốc. Đôi cánh màu bạc lấp lánh tràn đầy khí phách, nó giống như trời sinh khí vương giả, khiến cho muông thú phải thần phục.

    Nửa còn lại của sơn cốc bị che khuất bởi một ma thú khác, đó là một con ngựa đỏ rực như lửa, trên đầu có một cái sừng đỏ như máu, giống như từ máu tươi đúc thành. Quanh người nó như có ngọn lửa thiêu đốt, xinh đẹp phi thường.

    Giờ phút này, hai ma thú đang giương cung bạt kiếm, trận huyết chiến hết sức căng thẳng!
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 6: Thần quang Bạch Hổ Vương cùng Liệt Hỏa Xích Diễm mã
    Diệp Thiên Tung trốn trong Ám Ma Huyễn trông thấy hai ma thú lơ lửng trên không trung, trong lòng dâng lên cảm giác rung động không ngừng! Quá mạnh mẽ! Loại năng lượng cực kỳ khủng bố này dù đã trốn vào Ám Ma Huyễn cũng có thể cảm nhận được. Loại áp lực so với những Kiếm Tiên bao vây Ngọc Ma Phong trước đó không hề thua kém!

    Rốt cuộc là ma thú gì? Diệp Thiên Tung nhịn không được tò mò. Lúc này, một chuỗi tin tức từ Ám Ma Huyễn truyền vào trong đầu nàng: Thần Quang Bạch Hổ Vương, một trong mười loài dị thú thượng cổ trong truyền thuyết, sử dụng nguyên tố ánh sáng, có khả năng biến hóa thành hình người, thực lực tương đương cấp bậc Kiếm Tiên; Liệt Hỏa Xích Diễm Mã, cũng nằm trong mười loài dị thú thượng cổ của truyền thuyết, sử dụng nguyên tố hỏa, có khả năng biến hóa thành hình người, thực lực tương đương cấp bậc Kiếm Tiên.

    Diệp Thiên Tung xem hết đoạn tin tức này, dù nàng lạnh như băng, nhưng trong lòng cũng nhịn không được nóng lên. Dị thú trong truyền thuyết vốn đã tuyệt tích từ lâu, không ngờ nàng được gặp phải, lại còn là hai con!

    Rất rõ ràng, đây là một trận đấu để đánh giá kẻ nào mạnh hơn, Diệp Thiên Tung ngừng thở, lẳng lặng quan sát cuộc chiến.

    Đột nhiên, Liệt Hỏa Xích Diễm Mã ngửa mặt lên trời hấp thu khí tức, từ trong miệng phun ra một đám lửa, chỉ nhìn màu lửa đỏ như máu cũng có thể hình dung ra nhiệt độ cao đến mức nào, nhưng Thần Quang Bạch Hổ Vương vẫn không lùi bước mà tiến tới, nháy mắt, quanh người nó hình thành một màn hào quang chói mắt chặn ngọn lửa lại, đồng thời, hai cái cánh tung ra hai luồng sáng trắng chói mắt. Hai luồng sáng trắng hóa thành hai lưỡi dao sắc bén bắn về phía Liệt Hỏa Xích Diễm Mã.

    Chỉ thấy có luồng ánh sáng đỏ hiện lên bao quanh toàn thân Liệt Diễm kia, tránh thoát khỏi hai lưỡi dao sắc bén. Thần Quang Bạch Hổ Vương làm như biết trước sẽ xuất hiện tình huống như vậy, nó xoay chuyển thân mình, hào quang quanh người càng phát ra loá mắt. Quả nhiên, một luồng sáng đỏ xuất hiện phía sau Thần Quang Bạch Hổ Vương. Hai luồng lực lượng chạm vào nhau trong nháy mắt gây ra tiếng nổ uy lực hủy thiên diệt địa, toàn bộ sơn cốc giống như đều bị chấn động.

    Diệp Thiên Tung ở trong Ám Ma Huyễn cũng mơ hồ cảm nhận được luồng lực lượng đáng sợ này. Đồng thời, nàng cũng ý thức được, va chạm mạnh mẽ như vậy, cả hai bên chắc chắn đã bị thương!

    Quả nhiên, khi luồng năng lượng tiêu tán. Hai luồng sáng một đỏ một trắng trên không trung chiếm lấy sơn cốc trong nháy mắt đã thu nhỏ lại, hóa thành hai bóng người rất nhanh ngã xuống đất.

    Sau hai tiếng nổ mạnh, dường như tất cả đều trở về yên tĩnh.

    Diệp Thiên Tung từ trong Ám Ma Huyễn bước ra, đi về phía một đỏ một trắng vừa ngã xuống.

    Đập vào mắt là hai nam tử có thể nói là tuyệt sắc, so với phụ thân mình đúng là không chút thua kém. Thật không ngờ dị thú hóa hình cũng tuấn mỹ như vậy. Chỉ thấy nam tử mặc áo trắng đẹp như ngọc sáng, tao nhã như hoa cúc, quanh người tỏa ra một loại khí thuần khiết thần thánh. Thân hình của hắn cực kỳ thon cao, cường tráng, nói thẳng ra là vô cùng xinh đẹp!

    Mà nam tử mặc áo đỏ kia lại mang một vẻ đẹp phong tình. Mắt phượng hẹp dài, khóe mắt chau lên, mũi cao thẳng, đôi môi hoa đào, da thịt trắng sữa, chỉ có thể dùng hai chữ: câu hồn! Nhưng cơ bắp rắn chắc lộ ra trước ngực cũng chứng tỏ dưới lớp áo đó rực này là một cơ thể cực kỳ cường tráng.

    Nếu cứ tùy tiện để một nữ tử nhìn thấy hai nam tử phong thái phi phàm như vậy, cho dù không sợ hãi thét chói tai, cũng sẽ ngăn không được cảm xúc dâng trào. Nhưng thật đáng tiếc, thấy được bọn họ lúc này lại là Diệp Thiên Tung. Trong lòng Diệp Thiên Tung, đối với người xa lạ không quan trọng với mình chỉ chia làm hai loại: người đáng chết và người không đáng chết.

    Hai nam tử này tuy rằng nguy hiểm, nhưng dù sao cũng là dị thú thượng cổ cực kỳ trân quý. Nếu có thể thu phục bọn họ sẽ có lợi cho mình sau này. Nghĩ vậy, Diệp Thiên Tung không hề do dự, rạch tay của mình, dùng máu tươi nhỏ vào miệng hai nam tử. Máu của nàng đã trải qua quá trình tu luyện của huyết phách, ẩn chứa lực lượng tinh khiết có thể trực tiếp được hấp thu. Sau khi cho máu xong, sắc mặt Diệp Thiên Tung dần dần tái nhợt.

    Nàng vội vàng hái xuống hai đóa huyết phách ăn vào, rồi trốn vào Ám Ma Huyễn, tiến vào trạng thái tu luyện. Không biết qua bao lâu, một giọng nam cực kỳ mị hoặc truyền vào trong tai nàng.

    "Con hổ thối kia, Lão Tử không có việc gì! Ha ha. . . . . . , ta đã nói rồi, ngươi khẳng định không phải đối thủ của ta!"

    Lúc này, chỉ nghe một giọng nam cực kỳ tao nhã nói: "Đó là bởi vì có người đã cứu chúng ta, đồ ngốc!" Cho dù giờ phút này Diệp Thiên Tung không thể nhìn thấy, cũng có thể nghe ra sự châm chọc trong lời nói của hắn.

    "Ngươi muốn nói, trong sơn cốc này còn có người khác? Sơn cốc này là do chúng ta tranh đoạt nửa ngày mà có, Lão Tử sẽ không nhường cho người khác đâu, cho dù hắn đã cứu ta cũng không được!" Giọng nói mị hoặc kia lúc này biến thành cực kỳ oán giận.

    Bất quá, Diệp Thiên Tung lại càng giận hơn! Quả nhiên, không thể trông cậy vào người khác, xem ra hai dị thú này chẳng những không thể lợi dụng, mà còn có thể trở thành kẻ thù, lại muốn đoạt sơn cốc của nàng nữa chứ!

    "Cái gì Bạch Ngân ta coi trọng, cũng sẽ không chắp tay dâng cho người ta! Bất kể là ai. . . . . ." Nam tử mặc áo trắng còn chưa nói hết, bỗng cùng với Nam tử mặc áo đỏ trợn mắt há mồm nhìn khung cảnh kỳ lạ đột nhiên xuất hiện trước mắt.

    Đó là một bé gái tuyệt mỹ đến thiên địa cũng phải ảm đạm lu mờ, mái tóc màu bạc, con ngươi màu xanh băng lãnh, lạnh lùng mà xinh đẹp như băng tuyết ngàn năm được bao quanh bởi ngọn lửa, trực tiếp khiến lòng người lòng thần đều say.

    "Khắp thiên hạ lại còn có người dung mạo đẹp hơn so với ta sao!" Nam tử mặc áo đỏ khó có thể tin thì thào tự nói, đột nhiên, vẻ mặt chuyển thành vui mừng: "Bé gái à, muội thật xinh đẹp, sau này theo ca ca đi có được không?"

    Nam tử mặc áo trắng nghe hắn nói như thế, dùng ánh mắt khinh bỉ đánh giá bộ dạng ngu ngốc của Nam tử mặc áo đỏ. Rồi sau đó lại chuyên chú nhìn chằm chằm vào đứa nhỏ kia. Tuy rằng ngoài mặt hắn khinh bỉ không thôi lời nói của Nam tử mặc áo đỏ, nhưng trong lòng cũng không nén nổi kinh hãi. Thân là Thần Quang Bạch Hổ Vương, thân phận cao quý không cần nói cũng biết. Nhưng hắn vẫn sinh ra cảm giác thân thiết không thể diễn tả bằng lời đối với bé gái có tướng mạo dọa người này. Dù chỉ cảm nhận được tâm ý lạnh lùng của nàng, ánh mắt hắn cũng ngăn không được ôn nhu.

    "Là muội đã cứu chúng ta?" Giọng điệu tuy là nghi vấn, nhưng cũng là khẳng định.

    Từ lúc Diệp Thiên Tung xuất hiện tới giờ, chưa nói qua một câu, chỉ có hàn khí trên người tỏa ra ngày càng dày đặc.

    "Muội chính là ân nhân cứu mạng của chúng ta sao? Thật tốt quá, vậy sau này ca ca sẽ bảo hộ muội, thế nào?" Nam tử mặc áo đỏ tiếp tục không sợ chết nói: "Bất quá, muội cứu ta là được rồi, tại sao phải cứu cái đầu hổ đáng ghét kia."

    "Đầu ngựa thối nhà ngươi câm mồm cho ta! Con hổ không phát uy, ngươi cho ta là mèo bệnh hả? Nhanh chút cút khỏi sơn cốc của ta đi!" Nam tử mặc áo trắng nhìn Nam tử mặc áo đỏ quấn quýt lấy bé gái, phong độ vốn luôn luôn tốt thế nhưng trong nháy mắt cũng đã phản công rồi.

    Khi hai người lại một lần nữa giương cung bạt kiếm thì Diệp Thiên Tung mở miệng: "Sơn cốc là của ta!"

    Hai người nọ rõ ràng ngẩn ngơ, bọn họ không khỏi có chút bội phục dũng khí của bé gái kia, không ngờ dám cùng bọn họ kêu gào! Càng làm bọn họ kinh ngạc là, trên người bé gái lại có một luồng khí thế không hề thua kém bọn họ, nhất là luồng khí tự nhiên tùy ý quanh người, không ngờ so với thần thú thượng cổ như bọn họ còn tinh khiết hơn nhiều.

    Trong lúc hai người còn đang ngây người thì Diệp Thiên Tung đã gọi ra 'kiếm khí', cánh chim đen bằng kim loại sáng bóng giương ra bốn phía.

    "Ta dựa vào, kiếm khí! Là Chư Thần Dực!"

    "Ta sống hơn một nghìn năm rồi vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy!"

    Hai nam tử bị kích thích gào thét lên tiếng. Năm tuổi có thể ngưng khí thành binh, sự thật này thực đả kích hai con dị thú thượng cổ như họ. Hai người bọn họ đồng thời ý thức được một sự thật, bé gái này muốn cùng bọn họ động thủ!

    "Ngừng! Ngừng! Đừng kích động! Là muội đã cứu chúng ta, ta tự nhiên sẽ không đoạt sơn cốc của muội rồi! Con hổ thối, cũng là ngươi nói đó nha." Nam tử mặc áo đỏ vội vàng lên tiếng nói.

    "Đúng vậy, sơn cốc là của muội! Nhưng thương thế của ta còn chưa khỏe, chỉ muốn ở chỗ này điều dưỡng một lát, tuyệt đối sẽ không quấy rầy muội đâu. Hơn nữa, ta còn có thể vì muội ngăn cản những phiền toái không cần thiết, muội thấy thế nào?" Nam tử mặc áo trắng ôn hòa nói.

    "Cộng luôn cả ta nữa, ta cũng ở chỗ này bảo hộ muội, giảm bớt tâm tư thích ra oai của con hổ thối này!" Nam tử mặc áo đỏ không cam lòng rơi ở phía sau lên tiếng.

    Diệp Thiên Tung không nghĩ tới hai người này vừa mới rồi còn như hung thần, vậy mà bây giờ trước mặt nàng lại bảo sao nghe vậy, cảm giác cực kỳ khó hiểu.

    Nàng không biết là, bởi vì nàng đã dùng huyết phách, đã đả thông kinh mạch. Nàng dường như đã cùng tự nhiên hòa làm một rồi. Dị thú rất gần gũi với khí tự nhiên. Hơn nữa dị thú thượng cổ còn cực kỳ yêu tha thiết những vật xinh đẹp, dung mạo và khí phách của Diệp Thiên Tung đã trực tiếp khiến cho hai dị thú có cảm tình tốt dữ dội đối với nàng, gần như đến mức yêu tha thiết.

    Dị thú thượng cổ đều tìm những nữ tử nhân loại xinh đẹp để ân ái, mới có thể sinh hạ đời sau. Nhưng bởi vì dị thú đòi hỏi rất cao, nhân gian ít có nữ tử vào lọt được vào mắt bọn họ, thế nên dị thú càng ngày càng ít. Hiện giờ gần như đã tuyệt tích rồi.

    Lúc này, hai nam tử dĩ nhiên không hẹn mà cùng nhận định bé gái trước mắt chính là người sau này sẽ cùng mình phối ngẫu. Bất quá, không biết Diệp Thiên Tung nếu biết hai dị thú hóa hình này muốn cùng nàng trải qua 'nhân thú luyến' sẽ bày ra loại vẻ mặt gì.

    Diệp Thiên Tung chẳng qua cảm thấy lực lượng của mình còn chưa đủ, có thêm hai tên tay chân miễn phí cũng không tệ lắm! Thích thú nói với hai người họ: “Được thôi! Các người có thể ở lại, bất quá, không được động đến huyết phách!"

    "Huyết phách!" Hai người bọn họ cả kinh, không ngờ tới nơi này sẽ có vật kinh hãi thế tục như thế. Bọn họ sống đã gần ngàn năm, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy huyết phách.

    Kinh hãi qua đi, Nam tử mặc áo trắng nói trước: "Muội yên tâm, huyết phách đối với dị thú không có tác dụng gì cả."

    "Đúng rồi, đúng rồi!" Nam tử mặc áo đỏ lúc này cũng phụ họa nói: "Ta đối với muội cảm thấy hứng thú hơn! Ui, con hổ thối, sao ngươi lại đánh ta!"

    "Vì ngươi đáng đánh!"

    Nhìn hai cực phẩm nam tử này lại muốn sống mái với nhau, Diệp Thiên Tung đột nhiên cảm thấy có chút ấm áp, dường như đã lâu rồi nàng không nghe thấy những âm thanh náo nhiệt như thế này.

    "Diệp Thiên Tung, tên của ta." Lạnh lùng nói xong câu đó, Diệp Thiên Tung cũng không quay đầu lại, đi đến bụi hoa huyết phách. Chỉ để lại phía sau hai người đang ngẩn ngơ.
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 7: Ma thú "tranh bá"
    Nháy mắt, lại một tháng nữa trôi qua. Giờ phút này, bên trong sơn cốc luôn luôn yên tĩnh cũng là một cảnh tượng kiều diễm. Trong dòng suối đang bốc hơi nóng, một nam tử vô cùng xinh đẹp mị hoặc đang nằm úp sấp, dáng vẻ lười nhác quyến rũ cực kỳ giống một đóa anh túc xinh đẹp mê hoặc lòng người, tỏa ra mùi thơm trí mạng.

    Bên cạnh hắn cũng có một nam tử đang hưởng thụ dòng suối, chung quanh bốc lên hơi nước, nam tử mang vẻ cao quý càng mông lung thần bí hơn. Hắn một tay chống đầu, ba búi tóc đen tùy ý rối tung trên vai, loại tuấn nhan như dùng dao điêu khắc thấm đượm một loại độc hữu chính là phong tình.

    Hiện giờ, cuộc sống của Bạch Ngân và Phi Dạ vô cùng vui sướng. Không nói đến trong sơn cốc này linh khí tự nhiên tràn đầy đến dọa ngươi, cực thích hợp cho dị thú thượng cổ tu luyện; còn có sơn cốc này tuyệt đối bí mật, mấy lão bất tử có chủ ý muốn đánh giết bọn họ thì dù có chết cũng sẽ không tìm ra nơi này. Nếu nói có no bụng thì sẽ muốn dâm dục, cuộc sống hai người này lại càng thoải mái rồi, tâm tư sẽ chuyển ngay đến trên người Diệp Thiên Tung.

    “Tiểu Diệp Diệp, đừng luyện công nữa, mau tới đây tắm nước nóng đi!” Phi Dạ nhìn Diệp Thiên Tung đang tu luyện phía xa, phong tình vạn chủng nói.

    “Ừ, nên nghỉ ngơi một chút đi, Tiểu Thiên, đừng để mệt mỏi.” Bạch Ngân cũng là vẻ mặt quan tâm.

    Trời đất chứng giám! Tu luyện chỉ khiến cho người ta càng ngày càng có tinh thần, chứ chưa từng nghe qua càng ngày càng mệt mỏi! Diệp Thiên Tung nghe xong lời nói vô bổ của hai người bọn họ, trực tiếp lựa chọn coi thường.

    “Tiểu Diệp Diệp, muội không để ý tới ta sao, muội. . . . . . Muội tu luyện cho tốt, ta trông chừng dùm muội!” Phi Dạ nhìn thấy ánh mắt đông lạnh của Diệp Thiên Tung truyền tới, vẻ mặt lập tức biến sắc, rất có thứ tự đổi giọng!

    “Ngươi lại quấy rầy Tiểu Thiên rồi, ngươi cũng không phải không biết, theo tính tình Tiểu Thiên, trước khi báo được thù, sợ là bất kỳ phong cảnh gì cũng đều không lọt vào mắt của muội ấy mà.” Bạch Ngân trầm tĩnh nói, nhưng trong giọng nói lại mang theo đau lòng ngăn không được.

    “Con hổ thối kia, mắc mớ gì tới ngươi? Ta không có ý muốn quấy rầy Tiểu Diệp nha, ta chỉ muốn cho muội ấy vui vẻ chút thôi. Muội ấy không giống đứa bé, thậm chí còn không giống . . . . . . người.”

    Phi Dạ nói đến phần sau, bản thân dường như lâm vào trong trầm tư, Bạch Ngân cũng lặng im không nói. Có lẽ, ngay từ đầu bọn họ có cảm tình tốt đối với nàng là vì Diệp Thiên Tung xinh đẹp không giống người phàm. Nhưng sau thời gian ở chung, bọn họ dần dần phát hiện… trong thân thể bé gái như băng sơn ngàn năm này lại chôn dấu một loại đau đớn thấu xương, một loại cừu hận ăn sâu vào tim. Bọn họ là dị thú thượng cổ, có năng lực của linh khí, dĩ nhiên biết Diệp Thiên Tung chính là hậu nhân của Ám Ma Tộc. Mặc dù ẩn cư tránh đời, nhưng chuyện Ám Ma Tộc gặp họa diệt tộc bọn họ vẫn có nghe nói. Chuyện đã trải qua, không cần nói cũng biết.

    Nhưng chân chính làm bọn họ rung động chính là trên thân thể nho nhỏ này không ngờ lại có huyết chú! Một người đối với chính mình cũng tàn nhẫn vô tình sẽ là người tàn nhẫn đến tận cùng. Nhưng loại tàn nhẫn này lại khiến Bạch Ngân và Phi Dạ sinh ra cảm giác đau lòng khó nói nên lời. Loại đau lòng này như một cơn lốc xoáy, khiến trái tim vốn yên ổn bình tĩnh gần ngàn năm của hai con dị thú thượng cổ lại trào dâng rung động ngập trời. Bọn họ không hiểu loại cảm giác này gọi là gì, chỉ biết muốn điên cuồng bảo hộ nàng, phụng bồi nàng, che chở cho nàng!

    Nghĩ như vậy, hai người nhịn không được liếc mắt nhìn nhau, thấy tình cảm trong mắt đối phương không còn kịp thu hồi nữa, càng cảm thấy chán ghét nhau!

    “Nè, hổ thối! Nói cho ngươi biết, Tiểu Diệp Diệp là của ta đó, đừng mong tranh giành muội ấy!” Phi Dạ giành nói trước.

    “Của ngươi?” Bạch Ngân tao nhã hất đầu, “Ngươi nên biết muội ấy đối mặt với cái gì, chỉ có kẻ mạnh mới có thể đứng bên cạnh muội ấy thôi!”

    “Hừ, ta đương nhiên biết, nhưng tính tình Tiểu Diệp chắc sẽ không cho người khác hỗ trợ đâu, ta thì muốn đi chọc mấy lão tạp mao kia!” Phi Dạ trong mắt hiện lên một chút tàn nhẫn.

    “Cho nên, ta đang đợi, đợi một ngày tâm Tiểu Thiên không còn hận thù nữa.”

    Nghe được lời Bạch Ngân nói, Phi Dạ hơi ngẩn ra. Tiếp đó tràn ra một nụ cười tự tin: “Sợ ngươi sao! Lão Tử có rất nhiều kiên nhẫn!”

    Có lẽ bởi vì chính mình vô hình chung không cam tâm mà tán thành lời của Bạch Ngân, lông mày Phi Dạ đột nhiên nhướng lên như ngọn núi, tà mị nói: “Tiểu Bạch, vết thương đã tốt rồi chứ, chúng ta so chiêu đi!” Đang nói chuyện, đã từ trong suối bay lên trời, đánh về phía đối phương.

    “Muốn chết hả!” Bạch Ngân phất tay tung ra một luồng ánh sáng trắng. Cả người cũng như lưỡi dao sắc bén lao ra ngoài, hai người trong nháy mắt xông vào đánh nhau.

    Bên này đánh nhau khí thế ngất trời, Diệp Thiên Tung vẫn bất động tu luyện như cũ. Cảnh tượng ma thú “tranh bá” này dường như mỗi ngày đều phải trình diễn. Nàng biết hai dị thú này là muốn hấp dẫn sự chú ý của nàng. Tuy rằng không biết vì sao, nhưng nàng có thể cảm giác được bọn họ đối với mình rất tốt, hết sức tốt.

    Diệp Thiên Tung vung bỏ những ý nghĩ vô dụng này, ngừng lại tâm trạng, thăm dò vào Tru Thần quyết, bắt đầu tu luyện. Tuy rằng, hiện giờ linh khí trong cơ thể nàng đã có thể tương đương với Kiếm Thánh, nhưng thời gian tu luyện còn quá ngắn, hiện giờ cũng chỉ ở mức độ Kiếm Sĩ cấp năm. Nhưng cũng đừng quên, nàng mới năm tuổi! Năm tuổi đạt tới Kiếm Sĩ cấp năm có ý nghĩa gì! Đây tuyệt đối là một thần thoại ra đời!

    Diệp Thiên Tung gần đây càng tu luyện Tru Thần quyết càng thấy được sự huyền diệu của bộ công pháp này. Nếu dùng nó để tu luyện kiếm khí, thì dù là cấp bậc Kiếm Sĩ cũng có thể làm cho kiếm khí biến hình. Tựa như Chư Thần Dực của nàng, mỗi chiếc lông đều có thể phân tán, có thể hóa thành Chư Thần kiếm, hoặc là ngàn vạn lưỡi dao sắc bén! Kiếm khí biến hình có thể nói là dấu hiệu của một người tu luyện chân chính đã đạt được sức mạnh. Bình thường chỉ có Kiếm Thánh mới có thể làm cho kiếm khí biến hình, nhưng cũng chỉ đem một thanh kiếm biến thành mấy chục thanh thôi. Loại biến hình dựa vào ý thích giống như nàng quả thực là không thể tưởng tượng được!

    Hơn nữa, Tru Thần quyết này dường như còn cung cấp một loại phương thức tu luyện cực kỳ cường hãn. Mỗi một lần nó thăng cấp đột phá, đều đem nguồn khí xoáy tụ vốn có hấp thu thêm năng lượng, tạo thành luồng khí mới mạnh hơn. Diệp Thiên Tung hiện giờ không khỏi có chút khinh bỉ ý nghĩ ban đầu của mình. Bộ công pháp kia không hề thấp hơn Thánh Kiếm quyết, chính xác là có khả năng giỏi hơn cấp bậc Kiếm Thần!

    Nghĩ như vậy, Diệp Thiên Tung lại ngăn không được hưng phấn. Năng lượng trong cơ thể lưu chuyển nhanh chóng hơn. Huyết mạch toàn thân được khai thông điên cuồng mà hấp thu năng lượng chung quanh. Cánh chim màu đen trong nháy mắt mở rộng, mỗi một lưỡi dao đều mang theo tràn đầy khí tức bóng tối. Nàng cảm thấy tại vùng đan điền, luồng khí xoáy tụ màu đen đang không ngừng hấp thu nguyên tố bóng tối, mơ hồ lại có khuynh hướng tạo nên tinh thể màu đen trong luồng khí xoáy tụ.

    Không nghĩ tới, mới tu luyện được một tháng, Diệp Thiên Tung đã thật sự thăng cấp lên Kiếm Sư rồi!!
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 8: Thiên phú dọa người
    Dường như cảm giác được năng lượng chung quanh bắt đầu chuyển động, Bạch Ngân và Phi Dạ cùng dừng lại. Kinh ngạc mở to mắt, chăm chú nhìn chằm chằm Diệp Thiên Tung.

    “Wow, không phải chứ, lại lên cấp rồi sao?!” Phi Dạ nhịn không được oa oa kêu to.

    “Tiểu Thiên thật sự là một thiên tài!” Vẻ mặt Bạch Ngân vẫn kiêu ngạo, nhưng vẻ mặt kia nhìn thế nào cũng giống như đang nhìn thấy con gà trống lớn nhà mình chọi gà thắng.

    Giờ phút này, Diệp Thiên Tung chỉ cảm thấy vùng đan điền có một cơn đau đớn thấu xương. Luồng khí xoáy tụ nháy mắt bị ép vào bên trong tinh thể màu đen. Tinh thể màu đen càng trở nên tinh khiết! Chư Thần Dực mở rộng gấp bội lần, năng lượng bóng tối trên nó càng phát ra tinh khiết hơn. Mỗi chiếc lông vũ như lưỡi dao sắc bén cũng nhuốm ánh sáng kim loại đen bóng.

    “Lên cấp rồi! Lên cấp rồi!” Phi Dạ lại cao hứng kêu to.

    Ánh mắt Bạch Ngân căng thẳng nhìn chằm chằm Diệp Thiên Tung, sợ hãi nói: “Không đúng, muội ấy vẫn chưa hoàn thành lên cấp!”

    Phi Dạ nghe xong lời này, không khỏi ngưng thần nhìn lại. Mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng con hổ kia cẩn thận hơn mình nhiều. Vừa nhìn, hắn không khỏi trừng lớn hai mắt, quả thực bị kích thích không nhẹ: “Muội ấy liên tục lên cấp! Thật là biến thái không có thiên lý mà!”

    Đúng vậy, lúc này ngay cả Diệp Thiên Tung cũng chấn động không thôi. Sau khi nàng lên cấp Kiếm Sư, chẳng những thân thể không dừng lại, còn liên tục không ngừng hấp thu năng lượng bên ngoài, dường như càng thêm điên cuồng! Nói vậy, sau này muốn lên cấp sẽ tương đối phiền toái rồi. Còn hiện giờ nàng đang có khuynh hướng đột phá lên Kiếm Sư cấp ba.

    Nhưng nàng không phát hiện ra đang không ngừng tiến vào thân thể của nàng, trừ đại bộ phận là nguyên tố bóng tối còn có một lượng lớn nguyên tố ánh sáng trộn lẫn vào. Ngay khi luồng khí xoáy tụ một lần nữa tập trung quanh tinh thể màu đen, luồng khí xoáy của nguyên tố ánh sáng cũng bắt đầu rục rịch, không ngừng mở rộng. Một tinh thể màu bạc có thể nhìn thấy bằng mắt thường xuất hiện giữa luồng khí xoáy màu trắng.

    Bạch Ngân là dị thú thượng cổ am hiểu nguyên tố ánh sáng, rất nhanh hắn đã phát hiện ra dị trạng này. Lúc này hắn cũng không thể bảo trì cái gì hình tượng cao quý lịch sự tao nhã của mình nữa, chợt thốt lên: “Tiểu Thiên không ngờ lại là song nguyên thể, hơn nữa còn là song nguyên thể nguyên tố ánh sáng và bóng tối! Thật sự là thiên phú dọa người!” Tiện đà, hắn giống như nghĩ đến cái gì, nhoẻn miệng cười, rất có chút hương vị tàn nhẫn: “Xem ra tiền đồ của Thánh môn thật sự là đáng lo đây!”

    “Không được rồi, Tiểu Diệp cứ phát triển với mức độ này, nếu trong tương lai còn lợi hại hơn ta, không cần ta nữa thì phải làm sao bây giờ?” Phi Dạ đột nhiên thốt ra những lời này khiến Bạch Ngân cũng ngẩn ngơ không thôi. Đúng vậy! Nếu muốn đứng bên cạnh nàng, phải không ngừng trở nên mạnh mẽ! Chỉ có trở nên mạnh mẽ mới có thể đứng phía sau nàng, đứng ở nơi nàng quay đầu là có thể nhìn thấy.

    “Lực lượng nguyên tố ánh sáng của muội ấy còn chưa đủ để ngưng khí thành binh sao? Song kiếm khí, nói ra đều dọa người. . . . . .” Bất quá, còn không đợi Phi Dạ nói xong, một thực tế đã trực tiếp đả kích hắn thương tích đầy mình, máu me đầm đìa.

    Chỉ thấy một xà tiên (roi da) dài chừng tám thước mơ hồ thành hình trong không khí. Bạch Ngân và Phi dạ đã mất đi năng lực miễn dịch, cũng không còn trông chờ Diệp Thiên Tung ngưng thành một binh khí bình thường nữa. Xà tiên coi như thích hợp đi. Nhưng rất nhanh, xà tiên kia dựng thẳng lên phá vỡ ảo tưởng của bọn họ. So với những loại xà tiên bình thường còn ‘ghê rợn’ hơn rất nhiều.

    Đó hẳn là một cây Lang Nha tiên màu bạc gắn đầy những chiếc kim bén nhọn, mặc dù ngưng kết từ nguyên tố ánh sáng nhưng quanh người Lang Nha tiên lại ánh màu huyết sắc. Như vậy không khỏi làm người ta cảm thán: quả nhiên là ai dùng vũ khí ấy mà! (Lang Nha tiên: một loại xà tiên, ta cũng ko rõ lắm nên để y nguyên tên nó như vậy T_T)

    “Quá cường hãn rồi! Kiếm khí này, ngoan độc!” Phi Dạ bị kiếm khí này khiến kinh hãi.

    “Kiếm khí của một người phản ánh tính cách của người đó. Nguyên tố ánh sáng không ngờ cũng có thể hình thành kiếm khí tàn độc như vậy, xem ra muốn đứng phía sau Tiểu Thiên, nhất định phải dính đến máu tanh rồi.” Bạch Ngân nói những lời này, đáy mắt một mảnh nhu hòa.

    Phi Dạ nghe xong, trêu tức nói: “Thế nào? Sợ à?”

    “Hừ, Bạch Ngân ta sống đã ngàn năm, cũng không biết chữ sợ viết như thế nào đó. Chỉ cần Tiểu Thiên không bị thương tổn, thương tổn người khác thì có sao?” Có lẽ đối với người khác, kiếm khí như vậy thực bá đạo, tanh hôi mùi máu. Nhưng chỉ cần nó có thể trở thành vũ khí bảo hộ Tiểu Thiên, ác độc hơn nữa, tanh mùi máu hơn nữa thì cũng có sao?

    Phi Dạ nhất thời ánh mắt sáng lên: “Không tệ, Tiểu Ngân Tử, hai ta cuối cùng cũng có lúc thống nhất ý kiến. Ai! Thật sự đáng tiếc, nếu không có ta, Tiểu Diệp nói không chừng sẽ chọn ngươi, mặc dù cơ hội như thế có vẻ hơi xa vời.”

    “Ngu ngốc, câm miệng đi!” Bạch Ngân thật hận không thể đem cái tên tự cho mình là đúng này ném ra khỏi cốc.

    Diệp Thiên Tung mặc dù đang tu luyện, nhưng cũng rành mạch nghe được những lời hai người này nói. Ý muốn được bảo hộ nàng trong đó, kẻ ngốc nghe còn hiểu được huống chi Diệp Thiên Tung cực kỳ thông minh. Tuy trong lòng nàng vẫn lạnh như băng, nhưng trên núi băng đó cũng đã in dấu bóng dáng hai người kia, không khắc sâu, nhưng rõ ràng có thể thấy được.

    Một luồng khí mạnh mẽ dao động, Diệp Thiên Tung rõ ràng cảm thấy nguyên tố ánh sáng ít đến đáng thương trong cốc nháy mắt đang điên cuồng hướng về phía nàng. Còn nhớ lần trước Ngưng Khí thành binh phải mất một tháng, bây giờ thời gian ngắn ngủi mới ba canh giờ, Diệp Thiên Tung chẳng những từ Kiếm Sĩ cấp năm nhảy lên Kiếm Sư cấp ba, mà nguyên tố ánh sáng cũng đã ngưng khí thành binh rồi! Tuy rằng, một tháng qua nàng vất vả cực khổ, nhưng loại tốc độ này có thể nói là yêu nghiệt. Cho dù là Diệp Thiên Tung cũng không khỏi nói thầm trong lòng: Con mẹ nói, ta thực là một thiên tài!

    Hai nguồn sáng đen trắng đan xen vào nhau dần dần tiêu tán, bóng dáng Diệp Thiên Tung chậm rãi hiện ra. Giờ phút này, hình tượng của nàng thật sự là có điểm đẹp đến kinh hãi trong trời đất, quỷ thần khiếp sợ. Phía sau là Chư Thần Dực tràn ngập các loại màu sắc, hoa lệ vô cùng. Trong tay cầm Đoạn Hồn tiên (Đoạn Hồn: là tên của xà tiên nhé) lóng lánh sắc đỏ, thân thể phấn nộn mềm mại tỏa ra khí tức thánh khiết nhưng dung nhan lại mang vẻ yêu nghiệt xinh đẹp đến cực điểm. Mái tóc màu bạc tùy ý tung bay trong gió. Nàng như yêu quái mê hoặc thiên hạ, khiến người ta nhịn không được trầm mê trong đó, không thể tự thoát ra.

    “Đoạn Hồn! Đi!” Theo tiếng hô của Diệp Thiên Tung, Lang nha tiên mang theo ánh sáng đỏ như máu bay về phía một khối đá khổng lồ trong cốc, chỉ nghe ầm một tiếng, khối đá kia hóa thành vô số vụn đá, uy lực khiến người ta không thể không sợ hãi!

    “Tiểu Diệp Diệp, muội thật sự rất lợi hại! Giờ muội đã trở nên mạnh mẽ rồi, sau này phải bảo hộ ta nha!” Phi Dạ nhịn không được làm nũng nói.

    “Tiểu Thiên, chúc mừng!” Bạch Ngân vẻ mặt vui sướng.

    Nhìn một mị hoặc một cao quý lại cùng thể hiện ra vẻ chân thành, tuấn nhan ấm áp lòng người. Diệp Thiên Tung rốt cục nhịn không được nói: “Cám ơn các huynh! Bạch! Dạ!”
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 9: Tề Thiên Ngạo
    Thời gian như nước, nháy mắt năm năm đã trôi qua.

    Dưới đỉnh Ngọc Ma quanh năm mây mù lượn lờ, là một cánh rừng bao la nhìn không thấy điểm cuối, nơi đây từng là lá chắn tốt nhất cho Ám Ma Tộc, khiến cho cả Đại lục Thần Ma phải khiếp sợ – Ngọc Ma Lâm.

    Trong Ngọc Ma Lâm cất dấu một phần lực lượng cực kỳ quỷ dị, gia tăng thêm nguy hiểm là đám ma thú tung hoành trong đó, quả thực chính là phần mộ của kẻ nào dám bước chân vào đây, trừ phi thực lực từ cấp Kiếm Thánh trở lên mới có thể may mắn trốn thoát. Nhưng từ năm năm trước, sau khi Thánh môn ngũ tông cùng với Thánh Thiên Đế quốc máu rửa Ám Ma Tộc, Ngọc Ma Lâm đã trở thành nơi cho những đệ tử trẻ tuổi có thiên phú của Thánh môn cùng với Thánh Thiên đại gia tộc đến đây rèn luyện, đương nhiên, phải có cả trưởng lão của gia tộc đi cùng, bằng không, cho dù là Kiếm Sư cấp cao đến Ngọc Ma Lâm cũng đều có đến không có về.

    Nơi rừng sâu, một thiếu niên đang ngự kiếm mà đi. Thiếu niên này ước chừng mười tám mười chín tuổi, chân mày như mũi đao nhọn, mắt như lưỡi dao sắc bén, mũi cao thẳng tắp, tuấn dật phi phàm. Hắn cả người da thịt màu đồng thiếc, thân hình to lớn như một con báo săn dũng mãnh, dã tính mà khí phách. Nhưng điều làm người ta kinh ngạc nhất là, hắn tuy tuổi còn trẻ mà không ngờ lại sử dụng cực phẩm kiếm quyết ‘ngự kiếm thuật’, phải biết rằng thực lực không bằng cấp bậc Kiếm Thánh là tuyệt đối không có khả năng tu luyện loại kiếm quyết cao cấp này đâu. Cũng nên biết rằng thiên phú của người bình thường có thể cả đời cũng không vượt qua được cấp bậc Kiếm Thánh, cho dù là thiên phú tốt cũng phải đến ba bốn mươi tuổi. Một Kiếm Thánh không đến hai mươi tuổi! Tuyệt đối có thể được xưng là tuyệt thế thiên tài rồi!

    Giờ phút này, trong lòng Tề Thiên Ngạo đang tràn đầy ảo não. Hôm nay vất vả lắm mới có thể tới Ngọc Ma Lâm rèn luyện, nhưng thúc thúc của hắn Tề Dự lại dẫn theo nhiều tiểu thư công tử trong gia tộc như vậy, còn có một đống lớn hộ vệ. Không giống như đi rèn luyện, ngược lại giống như đi dạo chơi ngoại thành thì đúng hơn! Tề Thiên Ngạo hắn không muốn! Hắn chỉ muốn mau chóng săn giết vài ma thú để củng cố thực lực Kiếm Thánh cấp ba của mình thôi. Nhớ đến hắn mười tuổi bắt đầu theo phụ thân chinh chiến sa trường, hắn tự nhận là không ai có thể so với hắn hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc chém giết ma thú đối với việc tu luyện kiếm ích lợi thế nào.

    Không ngừng đi sâu vào bên trong, Tề Thiên Ngạo nhịn không được khẽ nhíu mày. Sao lại thế này? Ngọc Ma Lâm được xưng là ma thú tung hoành, sao ngay cả một bóng dáng ma thú cũng không thấy? Ở phía ngoài khi đi chung với mọi người, cũng có gặp qua vài con vượn to lớn có cánh tay bằng sắt. Nhớ tới vẻ mặt hoảng sợ của mấy tiểu thư trong gia tộc khi nhìn thấy con vượn đó mà nói…, khóe miệng của hắn lộ ra vẻ giễu cợt. Nữ tử, vĩnh viễn là sinh vật hắn ghét nhất!

    Lúc này, trước mắt Tề Thiên Ngạo đột nhiên xuất hiện một luồng ánh sáng mỏng manh, hắn vội vã bay đến phía trước, khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt thì cước bộ chợt dừng lại.

    Lúc này, Tề Thiên Ngạo cảm giác trái tim mình có chút hít thở không thông. Trong thiên hạ sao lại có một sinh vật xinh đẹp đến vậy!

    Đó là một ngọn thác chảy từ trên cao xuống, tạo nên dòng suối nước nóng hình vỏ sò, trong hồ nước lóng lánh hào quang màu bạc, một tiểu cô nương chừng mười tuổi đang tắm rửa. Nói chính xác hơn, đó là một tiểu cô nương xinh đẹp không thể dùng ngôn ngữ để hình dung. Tuy rằng bất quá mới mười tuổi, cũng đã là một báu vật xinh đẹp lạnh lùng mà sáng ngời đến cực hạn rồi! Không khó tưởng tượng sau này khi nàng trưởng thành sẽ kinh tâm động phách đến mức nào! Tiểu cô nương mười tuổi này dĩ nhiên là Diệp Thiên Tung.

    Kỳ thật, từ khi Tề Thiên Ngạo bước vào sâu trong Ngọc Ma Lâm, nàng đã phát hiện ra sự tồn tại của hắn. Chẳng qua, đã lâu chưa gặp được con mồi nào, nàng mới không quản hắn, mặc kệ hắn đi vào nơi này. Dù sao mình cũng đã lâu không động tay động chân rồi. Nghĩ như vậy, Diệp Thiên Tung câu môi cười một tiếng, xinh đẹp đoạt hồn.

    Ngay trong lúc Tề Thiên Ngạo còn đang ngây ngốc, Diệp Thiên Tung đã bay lên trời, sử dụng kiếm khí hút quần áo trên tảng đá đắp lên người. Thẳng tắp đánh ngay về phía hắn. Tốc độ nhanh đến nỗi chỉ lưu lại tàn ảnh.

    Tề Thiên Ngạo nhất thời cả kinh, đồng tử chợt mở to, tiểu cô nương chừng mười tuổi này không ngờ lại là một cao thủ cấp bậc Kiếm Thánh! Uy lực của kiếm khí quả thực so với hắn còn mạnh hơn mấy lần!

    Nhưng Tề Thiên Ngạo dù sao cũng là định lực phi phàm, thực lực cũng tương đối mạnh. Hắn lập tức hô: “Đế Giao, đi!”

    Hòa cùng tiếng gió xé, trong không khí xuất hiện một thanh Kim Long kiếm sắc bén, Tề Thiên Ngạo sử dụng nguyên tố kim để tu luyện kiếm khí, cũng là Kiếm Thánh!

    Diệp Thiên Tung thấy vậy trong mắt thoáng hiện lên một chút hưng phấn, cũng lớn tiếng kêu: “Đoạn Hồn, đi!” Tiếng nói như chim hoàng oanh khiến Tề Thiên Ngạo càng thêm kinh hãi.

    Hắn thấy được một cây xà tiên màu bạc gắn đầy những chiếc kim bén nhọn! Thứ này chỉ cần đụng vào người sẽ khiến người ta phải huyết nhục mơ hồ, tên gọi tắt là huyết nhân. Tề Thiên Ngạo hắn tuy rằng kiêu ngạo, tuy rằng khí phách nhưng cũng không phải là một người không dám chịu thua. Trước mắt, sinh vật xinh đẹp phi phàm này bất kể là thực lực, hay thủ đoạn đều cao hơn hắn một bậc, đánh tiếp cũng là tự mình chuốc lấy cực khổ thôi, huống hồ trong lòng hắn vô cùng không muốn động thủ với nàng.

    Tề Thiên Ngạo chính là dùng hết toàn lực tránh xà tiên của Diệp Thiên Tung, sau đó la lớn: “Dừng tay! Ta nhận thua!”

    Diệp Thiên Tung nghe xong rất khó hiểu, bởi vì Tề Thiên Ngạo nhìn qua thật sự không giống một người dễ dàng nhận thua. Nhưng nàng vẫn thu lại Đoạn Hồn tiên, xoay người muốn rời đi.

    Tề Thiên Ngạo thấy nàng xoay người muốn đi, trong bụng sinh ra cảm giác lo lắng khó tả, vội vàng mở miệng hỏi: “Ngươi là gì?”

    “??” Diệp Thiên Tung nghe xong chợt dừng bước, hàn khí trên người tỏa ra bốn phía.

    Kỳ thật, trong lòng Tề Thiên Ngạo, Diệp Thiên Tung này xem ra bất quá chừng mười tuổi, cũng đã giỏi hơn cao thủ như hắn rồi, chuyện này quả thực không có khả năng, hơn nữa nàng tướng mạo dọa người, tự nhiên làm cho người ta liên tưởng đến nàng ‘không phải người’.

    Nhìn ánh mắt lạnh như băng của Diệp Thiên Tung theo dõi hắn, cũng không trả lời, hắn lại nhịn không được hỏi: “Ngươi là giao nhân ư? Sao lại không có đuôi?” (Giao nhân: người cá)

    “. . . . . .”

    “Chẳng lẽ ngươi là tinh linh?” (tinh linh: yêu tinh, ma)

    “. . . . . .”

    “Ngươi rốt cuộc là cái gì vậy?”

    Diệp Thiên Tung giờ phút này mới nhận ra được nam tử cương nghị khí phách trước mắt này thật sự không biết nàng là cái gì. Trong lòng Diệp Thiên Tung hoàn toàn không biết dung mạo của mình đối với thế nhân mà nói là dọa người cỡ nào.

    Dường như không chịu nổi hắn làm phiền, Diệp Thiên Tung lạnh lùng nói: “Ta là người.”

    “Loài người không có khả năng xinh đẹp như vậy, ngươi rốt cuộc là cái gì?” Tề Thiên Ngạo không cần suy nghĩ lập tức phản bác.

    “Trừ con người ra, còn có sinh vật gì có thể tu luyện ra kiếm khí?” Diệp Thiên Tung vốn không muốn dây dưa với một con mồi tự đưa mình đến cửa. Nhưng đồ chơi đã đưa đến cửa, không chơi đùa một chút thực có lỗi với mình.

    “À. . . . . . , ngươi thật sự là người?! Trời ạ, ngươi là loại biến thái gì vậy, không ngờ mới mười tuổi đã đạt tới cấp bậc Kiếm Thánh rồi, còn là người tu luyện nguyên tố ánh sáng nữa.” Tề Thiên Ngạo không còn phong độ bình tĩnh xuất sắc ngày thường, dường như từ khi hắn đối mặt với Diệp Thiên Tung, hắn đã bắt đầu trở nên không giống mình nữa rồi.

    Đột nhiên, hắn như lại nghĩ tới cái gì đó, khẩn trương hỏi: “Ma thú ở sâu trong Ngọc Ma Lâm. . . . . .”

    “Giết rồi, chúng nó quá ồn, quấy rầy ta tu luyện.” Diệp Thiên Tung vẻ mặt vẫn lạnh lùng như cũ. Nhưng nghe ở trong tai Tề Thiên Ngạo quả thực là kinh hãi không thôi, sâu trong Ngọc Ma Lâm, ít nhất cũng có mấy vạn ma thú, không ngờ đều bị giết hết?!!!!!!
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 10: Ta giúp ngươi!
    “Ngươi. . . . . .” Tề Thiên Ngạo đã không biết phải nói gì để diễn tả tình trạng sắp hỏng mất của mình. Uổng cho hắn còn được xưng là đệ nhất thiên tài của Thánh Thiên Đế quốc, thực sự nên để cho những trưởng lão kia nhìn xem cái gì mới chân chính là không chút nhân tính này! Ngay cả ca ca mình – Thánh môn đệ nhất thiên tài lúc mười tuổi cũng chỉ đạt ngưng khí thành binh thôi. Mà cô bé mười tuổi này không ngờ lại là một Kiếm Thánh, còn là một Kiếm Thánh mình không thể nào suy đoán được cấp bậc. Không thể không nói, đối mặt với bé gái lạnh lùng mà sáng ngời tuyệt luân này, hắn cảm thấy quen thuộc trước nay chưa từng có.

    “Ngươi tên là gì?” Tề Thiên Ngạo nhịn không được hỏi.

    “Thiên Tung, nhưng. . . . . . Ta họ Diệp.” Diệp Thiên Tung nói ra những lời này, bên miệng lập tức hiện ra một lúm đồng tiền hoa lệ tới cực điểm.

    “Diệp Thiên Tung?” Nghe đến tên này, Tề Thiên Ngạo đột nhiên có cảm giác bỗng tỉnh ngộ. Trách không được nàng lại xinh đẹp như thế, thì ra nàng đúng là con gái của Ám Ma Tộc Thánh Vương Diệp Phong! Mà nàng cho mình cảm giác quen thuộc cũng là bởi vì nàng cực kỳ giống nữ tử trong bức họa phụ thân treo trong mật thất, nữ tử kia từng là Thánh nữ đệ nhất của Thánh Môn – Mục Tiêm Tuyết.

    “Mẫu thân của ngươi chính là Mục Tiêm Tuyết đúng không?” Tề Thiên Ngạo cũng không biết trong lòng mình vì sao ẩn ẩn cất giấu một chút cảm giác mâu thuẫn. Là vì nàng là con gái của nữ tử phụ thân mình yêu sao?

    “Đúng.”

    “Ngươi là con gái của Diệp Phong và Mục Tiêm Tuyết?” Tề Thiên Ngạo lại mở miệng hỏi.

    “Đúng vậy.”

    “Từ sau trận chiến ở Ngọc Ma Phong năm năm trước, ngươi vẫn trốn ở chỗ này sao?” Khi nói lời này, ngay cả Tề Thiên Ngạo cũng không phát giác, giọng nói của hắn có chút đau lòng.

    “Đúng, bất quá không phải trốn, mà là trù bị lực lượng, chuẩn bị báo thù!”

    “Báo thù?” Tề Thiên Ngạo trong lòng cả kinh. Mặt tràn đầy ngạc nhiên. “Ngươi chẳng lẽ không biết kẻ thù mà ngươi phải đối mặt là như thế nào sao?”

    “Biết chứ, vậy thì sao? Nếu bọn họ dám máu rửa tộc của ta, tất sẽ phải chịu róc xương lóc thịt. Đừng nói là một Thánh môn nhỏ nhỏ, dù là toàn bộ đại lục, Diệp Thiên Tung ta cũng không có nửa chữ sợ. Nếu thiên địa đối với ta bất nhân, vậy thì hủy đi thiên địa này cũng có làm sao?” Lời nói này quả thực cuồng ngạo cực kỳ, tàn nhẫn cực kỳ. Nếu người khác nghe được, hơn phân nửa sẽ nghĩ đến người này đang nói mơ. Nhưng Tề Thiên Ngạo biết nàng làm được!

    Nhưng giờ phút này, Tề Thiên Ngạo trong lòng đột nhiên xuất hiện nghi hoặc, hắn không khỏi hỏi: “Ngươi vì sao trả lời câu hỏi của ta? Chẳng lẽ ngươi không sợ ta nói ra sao?”

    “Ha ha,” Diệp Thiên Tung cười xinh đẹp đến phi thường, nàng chậm rãi nói: “Ngươi gặp qua người chết có thể nói sao?”

    Tề Thiên Ngạo kinh hãi, nàng lại muốn giết mình! Đúng vậy, sở dĩ nàng trả lời mình, là vì nàng đã coi mình là người chết rồi!?

    Tề Thiên Ngạo trong lòng nổi lên một cảm giác mất mát trước nay chưa từng có. Ngay tại thời điểm thần chí hắn dao động, Đoạn Hồn tiên đã vụt tới tấn công.

    “Đợi chút!” Tề Thiên Ngạo cuối cùng phục hồi lại tinh thần, vẻ mặt kiên nghị.

    Đoạn Hồn tiên cách mặt Tề Thiên Ngạo một ly chợt dừng lại, Tề Thiên Ngạo vẫn không né tránh, làm như kiếm khí đoạt mạng người kia không phải đang ở trước mặt hắn vậy, phần khí phách này dĩ nhiên làm người ta khâm phục.

    Nhưng trong những người khâm phục đó không bao gồm Diệp Thiên Tung, đối với nàng, rõ ràng trốn được còn ở đó mà khoe anh hùng, chính là một chữ – ngốc! Nàng thoáng nhíu mày, rất không kiên nhẫn hỏi: “Ngươi còn có di ngôn?”

    Nghe được câu này, khóe miệng Tề Thiên Ngạo rõ ràng giật giật. Nhưng hắn vẫn kiên định nói: “Ta giúp ngươi! Ta giúp ngươi hoàn thành kế hoạch báo thù của ngươi, điều kiện là giữ lại cái mạng của ta, thế nào?”

    “Ồ?” trong mắt Diệp Thiên Tung nhanh chóng thoáng hiện lên một luồng ánh sáng. “Ngươi dựa vào cái gì giúp ta?”

    “Chỉ bằng ta mang họ Tề Thiên!” Không thể không nói, hiện giờ Tề Thiên Ngạo thật có thể nói là tràn đầy khí phách, giống như người trời.

    “Ngươi là con trai của Tề Thiên Minh?” Lúc này một giọng nói cực kỳ cao quý từ không trung truyền đến, trong nháy mắt, hai bóng dáng tuấn mỹ thoát tục rất tự nhiên xuất hiện bên người Diệp Thiên Tung.

    Nhìn thấy hai người này, con mắt Tề Thiên Ngạo thiếu chút nữa muốn rớt ra. Lại là hai cao thủ nhìn không ra cấp bậc, hơn nữa còn là hai nam tử tuyệt thế khuynh thành. Tướng mạo, khí phách này đúng là rất tương xứng với đại ca, Tề Thiên Ngạo trong lòng thầm suy nghĩ. Hắn còn kinh ngạc phát hiện, từ khi hai nam tử này bắt đầu xuất hiện, ánh mắt Diệp Thiên Tung nhu hòa rất nhiều, ba người kia đứng chung một chỗ, hài hòa đến khác thường, quả thực tựa như ảo mộng, tuyệt mỹ không thể nói hết. Thấy vậy trong lòng Tề Thiên Ngạo chua xót không thôi.

    “Tiểu Diệp Diệp, huynh nói muội hôm nay thế nào lại tu luyện lâu như vậy? Thì ra là bị con cóc này quấn lấy!” Phi Dạ không khách sáo nói, lời nói vẫn ác độc như trước.

    “Ngươi nói ai là con cóc?”

    “Chính là ngươi! Ngươi bất quá là con mồi của Tiểu Diệp thôi, còn muốn giúp Tiểu Diệp, chỉ bằng một Kiếm Thánh nho nhỏ như ngươi sao! Hừ!” Phi Dạ mặt tràn đầy khinh thường, thái độ khinh bỉ kia khiến hai mắt Tề Thiên Ngạo bốc hỏa.

    Đúng lúc này, âm giọng cao nhã kia lại vang lên: “Ngươi vẫn chưa trả lời, ngươi có phải là con trai của Tề Thiên Minh hay không?”

    Tề Thiên Ngạo lúc này mới nhìn về phía Bạch Ngân, có chút cảnh giác nói: “Đúng thì thế nào?”

    “Nếu là vậy, ” Bạch Ngân tao nhã cười, ôn nhu nói với Diệp Thiên Tung: “Tiểu Thiên, Tề Thiên Ngạo này thật sự có thể giúp muội. Muội nên biết Tề gia là một trong tứ đại gia tộc của đế quốc, mà phụ thân hắn là chủ nhân của Tề gia.”

    “Đúng vậy, ta có thể giúp cho ngươi dễ dàng trà trộn vào đế quốc hoặc là Thánh môn, hơn nữa ta cũng sẽ đem hết khả năng ra giúp ngươi!” Tề Thiên Ngạo như đang muốn chứng minh chính mình, có chút bức thiết nói.

    Diệp Thiên Tung cực kì thông minh tất nhiên hiểu rõ, trà trộn vào Thánh môn tuyệt đối là một biện pháp tốt.

    Không hề do dự, nàng nói: “Được, ta không giết ngươi. Làm một trao đổi, ta cần thân phận, một thân phận có thể đứng dưới ánh mặt trời. Đã đến lúc nên ra ngoài ngao du một lúc cho vui rồi!”

    Thấy Diệp Thiên Tung thẳng thắn đáp ứng, Tề Thiên Ngạo cũng có chút ngoài dự tính. “Vì sao ngươi đáp ứng nhanh chóng như vậy, không sợ ta có mục đích khác sao?”

    “Mục đích? Trên người ta đã không còn thứ gì để mất còn sợ gì nữa, nhưng thật ra ngươi nếu quả thật có mục đích, cũng nên chuẩn bị để mất thứ gì đó đi.”

    Không biết vì sao, khi nghe lời như thế, bất kể là Tề Thiên Ngạo hay Phi Dạ cùng với Bạch Ngân đều có một cảm giác chua xót khó có thể kiềm chế được. Bọn họ phảng phất thấy được ẩn dưới khuôn mặt lạnh lùng mà sáng ngời kia là một tâm hồn lạnh như băng.

    “Tiểu Diệp, cái gì gọi là không còn gì để mất, muội còn có huynh mà! Muội nỡ vứt bỏ huynh sao? Huynh bất kể muội ra khỏi cốc, lên núi đao hay xuống biển lửa, phải cộng thêm huynh!” Phi Dạ không chịu nổi cái không khí này, một phen kéo Diệp Thiên Tung ôm chặt đến chết đi được.

    “Còn có huynh nữa! Tiểu Thiên.” Năm năm rồi, năm năm sớm chiều ở chung, chẳng lẽ còn không đủ để cho muội tín nhiệm ta sao? Bạch Ngân vẻ mặt thâm tình nói.

    “Còn ta nữa!” Tề Thiên Ngạo cũng rất muốn đem ấm áp của mình tất cả đều đưa cho bé gái lạnh như băng này, không chút nghĩ ngợi thốt lên. Hắn vừa nói xong, hai tầm mắt có thể so với tia laser đều hướng vào hắn, thiếu chút nữa đem hắn bắn thành gà nướng.

    “Ta biết ngay tiểu tử ngươi có ý đồ bất chính, cái gì còn ngươi nữa? Ở đây có chuyện của ngươi sao?” Phi Dạ trực tiếp kích động oa oa kêu to. Bạch Ngân mặc dù không nói gì, nhưng ánh mắt rõ ràng biểu đạt: tiểu tử, ta khuyên ngươi khiêm tốn một chút!

    Diệp Thiên Tung nhìn cảnh này, tảng băng trong lòng cũng lặng lẽ tan ra, nàng thầm nghĩ: kỳ thật, con mồi biến thành đồng bọn, cũng không tệ!
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 11: Rời khỏi cốc
    Trên cánh đồng hoang vu, nơi tiếp giáp giữa Ngọc Ma Lâm và Thánh Thiên Đế quốc, không giống với những đội xe sang trọng hai ba mươi người của gia tộc, có bốn người dựa vào đôi chân của mình mà thong thả bước đi.

    Tuy rằng, bốn người này không có xe lớn, không có quần áo đẹp nhưng cũng làm cho tầm mắt người ta không thể rời đi. Trong ba người, thiếu niên bên trái mặc quần áo hơi có vẻ cao quý, tướng mạo anh tuấn lạ thường, cả người tràn đầy khí phách, giống như một con báo săn, đầy dã tính. Hai nam tử bên phải có thể nói là đẹp như người trời, một thanh tú như như trích tiên, một xinh đẹp như yêu nghiệt, nhưng đồng dạng cực kỳ cao ngạo. Ba người này đứng ở nơi đó có thể nói là hào quang lan tỏa, càng làm người ta kinh ngạc hơn chính là tiểu cô nương phía trước bọn họ, đúng là không thể che giấu nửa phần hào hào quang mĩ!

    Tiểu cô nương kia chừng mười tuổi, diện mạo cực kỳ thanh tú, lại cũng không kể đến vẻ cực đẹp kia, duy nhất khiến người ta khen ngợi chính là làn da băng tuyết. Nhưng chân chính hấp dẫn trên người nàng là loại khí chất lạnh lùng kiêu mị, khuôn mặt thanh tú trước mắt cho cam giác thêm chút xinh đẹp mà mị hoặc. Bốn người này đi trên đường tất nhiên khiến cho người qua đường liên tiếp ngoái đầu lại nhìn, thậm chí còn là nguyên nhân cho những đoàn xe va chạm vào nhau.

    Kẻ đầu sỏ gây nên tai nạn này dĩ nhiên là Diệp Thiên Tung, Tề Thiên Ngạo, Bạch Ngân cùng với Phi Dạ vừa mới ra khỏi Ngọc Ma Lâm không lâu rồi.

    Diệp Thiên Tung nhìn quanh, mặt không chút vẻ mặt. Bạch Ngân thờ ơ. Phi Dạ thì vẻ mặt vui sướng khi thấy người gặp họa. Còn Tề Thiên Ngạo chỉ có buồn bực, quả là đáng buồn! Vốn bốn người đã quyết định ra khỏi cốc, nhưng Diệp Thiên Tung nói muốn trở lại trong cốc chuẩn bị chút đồ đạc, hắn thực lòng chỉ tò mò muốn xem thoáng qua chỗ ở của nàng thôi, ai ngờ nàng ra tay đánh cho hắn hôn mê! Tề Thiên Ngạo hắn từ khi nào thì trở thành quả hồng mềm, mặc cho người ta nắm tròn bóp dẹp. Nhưng hắn dường như đã quên, từ khi gặp được mấy người biến thái Diệp Thiên Tung, hắn đã không thoát khỏi vận mệnh bị ‘khi dễ’ kia rồi.

    Diệp Thiên Tung đương nhiên không thể nào không cảm nhận được ánh mắt ai oán như oán phụ nơi khuê phòng của Tề Thiên Ngạo. Nhưng lẽ dĩ nhiên nàng không thể để cho người ngoài biết được bí mật về huyết phách của Ám Ma Tộc, cũng không thể khiến mọi người phát hiện nàng là người của Ám Ma Tộc. Cho nên, nàng đem tất cả huyết phách thu vào bên trong Ám Ma Huyễn, lại ăn vào thuốc dịch dung thay đổi dung mạo, sau khi ra khỏi Ngọc Ma Lâm mới lấy một thùng nước hất tỉnh Tề Thiên Ngạo dậy.

    “Nè, ngươi đã nhìn chằm chằm ta ba canh giờ rồi, không mệt mỏi sao?” Diệp Thiên Tung rốt cục chịu không nổi ánh mắt kiểu oán phụ của Tề Thiên Ngạo, mở miệng nói.

    “Hừ, trừ phi ngươi giải thích với ta vì sao đánh ta bất tỉnh?” Giờ phút này Tề Thiên Ngạo thật giống một đứa nhỏ, cố chấp muốn biết được đáp án.

    “Không có gì để giải thích cả.” Diệp Thiên Tung lạnh như băng nói. Hoàn toàn không có chút giác ngộ nào, cứ như việc đánh Tề Thiên Ngạo bất tỉnh là lẽ thường phải làm.

    “Vậy thì ngươi cũng nên nói cho ta biết, mặt của ngươi là xảy ra chuyện gì!” Tề Thiên Ngạo không chịu buông tha nói.

    “Ngươi cảm thấy khuôn mặt của ta có thể để lộ dưới ánh mặt trời sao?” Diệp Thiên Tung hỏi ngược lại.

    Ý của Diệp Thiên Tung vốn là muốn nói, diện mạo của mình khiến cho người khác quá chú ý, rất dễ dàng để lộ thân phận của mình. Nhưng Tề Thiên Ngạo nghe xong tỏ vẽ đã hiểu sờ sờ cái mũi, đồng ý nói: “Đúng vậy, ngươi quá đẹp, không nên để cho người khác nhìn thấy.”

    Diệp Thiên Tung nghe xong lời này thì xem thường, nhưng Phi Dạ tính tình nóng nảy chịu không nổi rồi, lớn tiếng nói: “Mẹ kiếp, tiểu tử ngươi nghĩ gì thế hả? Tiểu Diệp chỉ không muốn để cho người khác biết muội ấy là người của Ám Ma Tộc thôi!” Có điều ở trong lòng, Phi Dạ cũng cực kỳ đồng ý: thật sự không muốn Tiểu Diệp bị người khác nhìn thấy!

    Bạch Ngân vẫn trước sau như một, nói một tiếng: “Ngu ngốc!”

    Trong lúc bốn người ồn ào cũng đã đến biên thành lớn nhất của Thánh Thiên Đế quốc — Thanh Vân thành.

    Nhắc tới Thanh Vân thành, tuy là một thành thị nơi biên cương năm ngay biên giới, nhưng cũng rất đồ sộ, cửa thành đứng vững trên thảo nguyên hoang sơ, rộng lớn mà mạnh mẽ, tỏa ra hào khí. Quan trọng nhất là, thành chủ Thanh Vân thành - Diệp Thanh Vân chính là một trong những nhân vật nổi tiếng ở đế quốc. Diệp Thanh Vân không chỉ là chủ nhân kế nhiệm Diệp gia – một trong tứ đại gia tộc của Thánh Thiên, mà còn là một tướng quân nơi biên cương anh dũng dọa người, thành chủ một thành, tên Thanh Vân thành cũng từ đó mà có.

    Mà tất cả những điều này đều bởi vì thực lực của Diệp Thanh Vân, trên đại lục này, kẻ mạnh là vua. Gia tộc và quyền lợi cũng không phải thứ quan trọng nhất. Thực lực mới là mấu chốt quyết định tất cả. Diệp Thanh Vân chừng bốn mươi tuổi cũng đã đứng trong hàng ngũ Kiếm Tông cấp tám, mặc dù không so được với tuyệt thế thiên tài Tề Thiên Ngạo, nhưng thiên phú tu luyện cũng là trong vạn người có một. Hơn nữa, hắn còn là một võ thánh!

    Ở trên Đại lục Thần Ma, ngoài tu luyện kiếm khí, còn có một chức nghiệp nữa chính là võ giả (người luyện võ). Nói trắng ra là người nếu không có thiên phú ngưng khí thành binh, đem kiếm khí trong cơ thể chuyển thành nội lực để rèn luyện thân thể, thì sẽ thích hợp cho việc đánh giáp lá cà. Võ giả cũng chia cấp bậc như người tu luyện kiếm khí, theo thứ tự là võ sĩ, võ sư, võ thánh, võ tông, võ Hoàng, võ Đế, võ Thần. Tuy rằng, một kẻ giỏi võ có thể không bằng kẻ giỏi kiếm khí có thể dời núi lấp biển, phá gió trảm sóng, nhưng cũng có thể ở trên chiến trường càn quét trăm người chứ chẳng phải chơi.

    Huống hồ Diệp Thanh Vân vừa là một Kiếm Tông vừa là một Võ thánh, thực lực quả thật không hổ là đứng đầu một thành.

    Tuy nói Thanh Vân thành kiểm tra nghiêm khắc, nhưng dựa vào diện mạo xuất chúng của mấy người này, binh lính thủ thành chỉ có thể trợn mắt há mồm mà nhìn bọn họ trực tiếp nghênh ngang tiêu sái mà đi vào.

    Vừa vào trong thành, đám người trên đường đã thể hiện cho họ thấy một cảnh tượng phồn hoa lạ thường, tuyệt không giống với loại thành trì nơi biên cảnh. Đường cái trở nên náo loạn vì sự xuất hiện của đám người Diệp Thiên Tung, rõ ràng đình trệ trong nháy mắt. Dù sao mấy người kia thật sự là rất chói mắt mà.

    Đúng lúc này, Diệp Thiên Tung thấy được một cửa hàng bán binh khí, trong mắt thoáng hiện lên tia sáng, lập tức đi về phía cửa hàng binh khí kia.
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 12: Hắc thiết trùy và Tỏa Hồn chủy
    Bốn người tiêu sái bước vào, ông chủ cửa hàng lập tức ngây ra một lúc. Nhưng ngay sau đó bày ra một nụ cười tiêu chuẩn nghề nghiệp, nói với mấy người kia: “Các vị khách quý muốn mua gì?”

    “Có chủy thủ không?” Diệp Thiên Tung lạnh lùng nói, đôi mắt không ngừng quét quanh binh khí trong cửa hàng.

    Không thể không nói, thế giới này binh khí thật là ít đến thương cảm, có lẽ bởi vì mọi người trọng kiếm khí, nên trong cửa hàng này cũng bày phần lớn là kiếm, rất ít nhìn thấy loại vũ khí khác.

    Diệp Thiên Tung tùy ý nhìn quanh, nhíu máy hỏi: “Không có chủy thủ sao?”

    “Chủy thủ? Là cái gì vậy?” Ông chủ cửa hàng không hiểu hỏi.

    “Nó là đoản đao cực kỳ sắc bén.” Bạch Ngân trực tiếp trả lời. Hắn biết Diệp Thiên Tung thường xuyên có những từ ngữ kỳ lạ, hắn và Phi Dạ ở với nàng đã năm năm, tất nhiên là hiểu được.

    “À, để ta tìm xem.” Nói xong ông chủ vội bước vào phía trong.

    “Chủy thủ là cái gì?” Từ khi Diệp Thiên Tung bắt đầu bước vào cửa hàng binh khí, Tề Thiên Ngạo đã nghi hoặc không ngừng, tò mò hỏi: “Thiên Tung, ngươi mua đoản đao làm gì? Ngươi cũng không phải võ giả, không có khả năng dùng đến mà?”

    “Ai nói với ngươi Tiểu Diệp không phải võ giả? Ngươi cho là chỉ có Diệp Thanh Vân là kiếm võ song tu ư!” Phi Dạ vẻ mặt khinh bỉ nói.

    Tề Thiên Ngạo nghe xong nhất thời đầu óc có chút ‘chập mạch’. Một Kiếm Thánh mười tuổi đã là kinh hãi thế tục rồi, nếu nàng ấy còn là một võ giả, vậy thuần túy chính là dị thú. Bởi vì muốn làm võ giả dường như phải muộn vài tuổi so với kiếm tu giả mới được. Trên đại lục, võ giả trẻ tuổi nhất cũng mười lăm tuổi. Hắn không khỏi nghĩ đến muốn hỏi Diệp Thiên Tung, lúc ngươi mới ra đời có phải đã muốn đánh người rồi không!

    Diệp Thiên Tung rõ ràng hiểu được ánh mắt của Tề Thiên Ngạo, đùa cợt nói: “Đừng quên là ai đánh ngươi bất tỉnh.”

    “Á. . . . . .” Tề Thiên Ngạo nhất thời không biết nói gì.

    Diệp Thiên Tung cũng không để ý đến hắn nữa, đi loanh quanh trong cửa hàng. Tuy đây là một thời đại tôn sùng kiếm khí, nhưng vì nàng kiếp trước là sát thủ, nên đối với binh khí có một loại thiên vị đặc biệt. Khi Diệp Thiên Tung đi đến một góc của cửa hàng, nàng đột nhiên cảm giác như có một loại sức mạnh khổng lồ dẫn dắt, mời nàng ma xui quỷ khiến tiêu sái đến trước một cây thiết trùy màu nâu đen.

    Đó là một thiết trùy toàn thân màu đen, còn lóng lánh chút tím nâu, gỉ sắt loang lổ nhìn không ra màu sắc vốn có của nó. Nhưng điều làm Diệp Thiên Tung kinh ngạc không thôi là, trên thiết trùy này, không ngờ lại cảm nhận được một lực lượng ôn hòa và mạnh mẽ khác thường khiến nàng thấy thân thiết vô cùng.

    Hắc thiết trùy này rốt cuộc là cái gì vậy? Trong lúc Diệp Thiên Tung còn đang say mê, ông chủ kia đã tiêu sái đi ra với vẻ mặt hưng phấn, trên tay ông ta cầm một thanh chủy thủ. Thoạt nhìn cũng dài đến một thước, nhưng sáng ngời như tuyết, phủ một lớp sắc xanh đen, vừa nhìn đã biết là báu vật hiếm có.

    “Ha ha, tiểu cô nương, vận may của ngươi thực không tồi, chỗ này của ta đúng là có một bảo bối!” Ông chủ nói xong cẩn thận đưa chủy thủ trên tay ra. “Thanh đoản đao này gọi là Tỏa Hồn, do một lão đệ của ta chu du khắp Thương Loan đế quốc tình cờ gặp được, nghe nói có thể khiến máu chảy thành sông, không ngừng chảy máu. Là bảo bối trong binh khí đó.”

    “Không cần nhiều lời! Ra giá đi.” Lúc Diệp Thiên Tung nhìn thấy Tỏa Hồn chủy này đã thích nó ngay rồi, hơn nữa nếu không mua một món đồ trân quý, sợ là người để ý chút sẽ phát hiện mình thật ra muốn hắc thiết trùy kia.

    “100 kim tệ, thiếu một cũng không được!” Ông chủ kia cũng thật có công phu sư tử ngoạm, không chút mập mờ nào. Trên đại lục này, vàng vốn rất ít cho nên, kim tệ là cực kỳ trân quý, một trăm kim tệ, tương đương với mười vạn ngân tệ. Đó là một khoản tài sản vô cùng lớn.

    Diệp Thiên Tung lắp bắp kinh hãi, không nghĩ tới một chủy thủ nho nhỏ thế nhưng lại đắt như vậy, xem ra Mục Tiêm Tuyết để lại cho nàng 30 kim tệ là ít rồi.

    “100 thì 100, Thiên Tung, không cần lo lắng, số tiền kia ta thanh toán cho.” Tề Thiên Ngạo có chút hào khí nói.

    “Hừ, chừng nào thì đến phiên ngươi? Muốn thanh toán cũng là ta thanh toán!” Phi Dạ vẻ mặt khó chịu nói.

    “Đừng cãi cọ nữa, ông chủ, tiền của ông.” Mắt thấy Bạch Ngân lấy túi tiền đưa vào tay ông chủ, Diệp Thiên Tung vội nhanh tay đoạt lại túi tiền.

    “Ông chủ, ông cũng quá biết làm ăn rồi.” Thiên Tung vuốt vuốt túi tiền nói. “100 kim tệ thực tế hơi đắt một chút, như vầy đi, ông để cho ta chọn thêm vài món binh khí trong cửa hàng của ông, coi như là biếu tặng, thế nào?”

    “Việc này. . . . . .” Ông chủ hiển nhiên không nghĩ tới tiểu cô nương mới nhìn qua lạnh như băng này không ngờ sẽ cùng ông mặc cả. “Tiểu cô nương à, ta cho ngươi biết nhé, trong Thanh Vân thành này, tuyệt đối sẽ không tìm được thanh đoản đao nào có thể so với cái này đâu, ngươi cần phải suy nghĩ kỹ càng đó!”

    “Không cần nói thêm, hoặc là ông đáp ứng điều kiện của ta, hoặc là chúng ta đi, ông quyết định đi.” Diệp Thiên Tung vẫn như trước bộ dáng nhàn nhã ra vẻ không thay đổi ý định, khí chất lạnh lùng mà sáng ngời thành thục khiến người ta sợ hãi không thôi.

    “Cái này. . . . . .” Ông chủ ra vẻ khó xử xoa xoa ngón tay, nhìn như cúi đầu, nhưng khóe mắt không ngừng liếc về phía Diệp Thiên Tung.

    Diệp Thiên Tung hiển nhiên sẽ không cho ông ta cơ hội, thoải mái không lưu luyến quay đầu nói: “Chúng ta đi!” Nói xong sải bước hướng ra phía cửa. Ba người kia đưa mắt nhìn nhau, bọn họ rõ ràng nhìn ra Diệp Thiên Tung yêu thích Tỏa Hồn chủy, nhưng bọn họ tuyệt sẽ không làm trái với ý của Diệp Thiên Tung, cho nên, cũng đi ra ngoài.

    Ông chủ vừa thấy tình cảnh này, lập tức nhịn không được la lớn: “Được được! Binh khí trong cửa hàng mặc ngươi chọn, nhưng chỉ có thể chọn hai món thôi!”

    “Được, thành giao!” Nghe vậy, Diệp Thiên Tung lập tức xoay người, ánh mắt lộ ra chút đắc ý, nhưng trên mặt vẫn giữ vẻ lạnh lùng.

    Ông chủ cửa hàng không khỏi khen: “Tiểu cô nương này, lão phu làm ăn đã mấy chục năm, hôm nay lần đầu tiên gặp được một đứa trẻ như ngươi. Coi như lão già ta thích ngươi, cho ngươi ưu đãi đi!”

    Nghe ông chủ nói xong, ba người kia mới biết vừa rồi Diệp Thiên Tung xoay người rời đi bất quá là thủ đoạn trả giá, không khỏi cảm thấy kinh dị, phải biết rằng, trong bọn họ rất ít người có quan niệm về tiền bạc. Bọn họ vốn tưởng rằng Diệp Thiên Tung chỉ là một bé gái không hiểu thế sự, hiện giờ xem ra, nàng dường như hoàn toàn không cần bọn họ phải lo lắng rồi. Ba người không khỏi nhìn nhau cười khổ.

    Trên mặt Diệp Thiên Tung rốt cục hiện ra mỉm cười, lập tức nghiêm túc đi quanh cửa hàng một vòng.

    Nàng giống như cẩn thận xem qua những binh khí trong cửa hàng một lần, đột nhiên đi đến bên cạnh một cái giá, cầm lên một đôi móc đoạn cốt tỳ bà, binh khí này có vẻ đặc sắc nhất trong cửa hàng. Sau đó, nàng tùy ý quơ lấy hắc thiết trùy kia, thờ ơ nói:

    “Lấy hai món này đi, nhìn qua cũng có chút đặc biệt.”

    Lúc này, ông chủ kia tựa như bị cắt mất miếng thịt, đau lòng không thôi nói: “Ai ui, tiểu tổ tông của ta ơi, ánh mắt của ngươi thật đúng là độc mà! Thiết trùy kia không coi vào đâu, nhưng móc đoạn cốt tỳ bà này là bảo bối chỉ thấp hơn Tỏa Hồn này thôi. Ai, gặp hạn! Gặp hạn rồi!”

    Diệp Thiên Tung không nói gì, chỉ đem tiền đưa cho ông chủ, nhưng trong lòng cũng thầm nói: hừ, ông mất đi không chỉ là móc đoạn cốt tỳ bà đâu, quan trọng nhất chính là thiết trùy này đó!

    Nhìn thấy Diệp Thiên Tung mua được binh khí mình yêu thích, ba người kia tự nhiên cũng cao hứng không thôi. Ba người đang bước ra khỏi cửa hàng binh khí, chuẩn bị rời đi thì một giọng nói hơi có vẻ ngang ngược truyền tới.

    “Ủa, đây không phải Thiên Ngạo ca ca sao? Làm sao huynh lại ở đây?”
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 13: Chớ chọc đến ta!
    Diệp Thiên Tung theo hướng giọng nói truyền đến nhìn lại.

    Không khoa trương mà nói nhóm người trước mắt này thật đúng là khiến người ta hai mắt tỏa sáng, hoàn toàn là một tổ hợp tuấn nam mỹ nữ. Bốn người bước tới, hai nam hai nữ. Vừa mới mở miệng nói chuyện là một tiểu cô nương chừng mười lăm mười sáu tuổi. Tiểu cô nương mặt tựa hoa đào, đôi mắt hạnh, làn da trắng nõn, tuy không phải cực đẹp, nhưng cũng là một tiểu cô nương động lòng người. Mà tiểu cô nương đứng bên cạnh nàng ta còn muốn đẹp hơn chút, mặt mày như vẽ, rung động lòng người, cả người khí chất lộ vẻ yếu đuối khiến người trìu mến.

    Nhưng chân chính hấp dẫn ánh mắt Diệp Thiên Tung là hai nam tử đứng phía sau hai tiểu cô nương này. Cũng không phải nói nàng giống như nữ tử bình thường, tuân theo đạo lý người khác phái hút nhau. Nhưng trên người bọn họ, Diệp Thiên Tung cảm thấy thực lực cấp bậc Kiếm Thánh, mà bọn họ bất quá cũng giống Tề Thiên Ngạo, vừa mới mười tám mười chín tuổi mà thôi. Tề Thiên Ngạo trong giới kiếm tu, đã có thể nói là tuyệt thế thiên tài! Mười tám mười chín tuổi đạt tới trình độ Kiếm Thánh cấp bốn, mà hai người này không ngờ cũng là hai Kiếm Thánh cấp một. Diệp Thiên Tung không khỏi hoài nghi, Kiếm Thánh từ khi nào thì trở thành rau cải trắng, đi đâu cũng có thể thấy!? Đương nhiên, Diệp Thiên Tung đã hoàn toàn quên mất trình độ biến thái của mình.

    Bên cạnh đó, diện mạo hai nam tử này rất không tầm thường. Đứng phía sau tiểu cô nương có đôi mắt hạnh là nam tử có đôi mắt như hoa đào mỉm cười, khiến người ta có loại cảm giác tắm trong gió xuân, không có nửa phần lỗ mãng, bốn chữ ôn nhuận như ngoc đặt trên người hắn không thể tốt hơn. Mà nam tử bên cạnh hắn so ra thì hoàn toàn tương phản, ngũ quan của hắn ta từng cái một xem ra không có gì đặc sắc, nhưng tổ hợp lại cùng một chỗ đã hình thành một loại phong tình độc đáo thuộc về phái nam, gợi cảm mà anh tuấn. Còn có một điểm giống nhau đó là: bốn người này đều mặc quần áo đẹp đẽ, dung mạo bất phàm, vừa nhìn đã biết họ là đệ tử đại tông môn.

    “Thiên Ngạo ca ca, huynh đến Thanh Vân thành hồi nào, sao không báo cho Thần Nhi một tiếng?” Tiểu cô nương mắt hạnh lại một lần nữa truy hỏi. Đồng thời, tiểu cô nương yếu đuối bên cạnh nàng ta cũng ôn nhu yếu ớt nhìn Tề Thiên Ngạo, trong mắt có tình ý khó che đậy được.

    “Thiên Ngạo ca ca!” Nữ tử yếu đuối ôn nhu nói.

    “Thì ra là Diệp Thần muội muội và Âu Dương muội muội.” Tề Thiên Ngạo tỏ vẻ bắt chuyện cho có lệ, vội nhìn về phía hai nam tử kia, lần này, trong mắt Tề Thiên Ngạo cũng thật mang theo chút nhiệt tình. “Diêm, Nhai, đã lâu không gặp, thật không nghĩ tới sẽ gặp các ngươi ở đây.”

    “Đúng vậy, tên tiểu tử này thật là một dị thú mà! Ta tu luyện lâu như vậy vẫn nhìn không thấu được tu vi của ngươi, ngươi vẫn đang ở trên ta, xem ra ta chỉ có thể làm lão nhị vạn năm rồi!” Âu Dương Thiên Nhai cũng chính là nam tử khêu gợi kia cao giọng nói.

    “Đúng vậy, chúng ta sao có thể so với thiên tài tông môn Tề Thiên Ngạo chứ.” Bắc Thần Diêm tao nhã nói. Nhưng ngay khi nói những lời này thì hắn và Âu Dương Thiên Nhai đều phát hiện ra người anh em này của bọn họ, vốn dĩ bất kỳ nữ tử nào cũng không để vào mắt, thế nhưng từ khi chạm mặt bọn họ, ánh mắt vẫn đặt trên người tiểu cô nương bên cạnh. Việc này không khỏi khiến hai người bọn họ có chút hiếu kỳ.

    Hai người lúc này mới thật sự nhìn lại. Đó là một tiểu cô nương cực kỳ thanh tú, làn da trắng như tuyết, tóc dài như nước, cả người như một đóa tuyết liên nở rộ trên đỉnh núi, lạnh lùng mà sáng ngời xuất trần. Trên người nàng ta có loại khí chất xinh đẹp mê hoặc lòng người, khiến người ta không thể dời đi tầm mắt. Không thể không nói, Diệp Thiên Tung đối với nam tử mà nói có lực hấp dẫn trí mạng, nhưng đối với nữ tử thì có thể không. Diệp Thiên Tung rõ ràng cảm giác được địch ý của Diệp Thần cùng Âu Dương Tuyết đối với nàng. Chẳng qua là một người vẻ mặt khó chịu, một người thì sắc mặt không biến, như có như không. Nhưng Diệp Thiên Tung biết chó không sủa mới là chó cắn người.

    “Thiên Ngạo, mấy người này là ai? Không giới thiệu một chút sao?”

    “À, hai vị này là bạn của ta, Bạch Ngân và Phi Dạ. Về phần muội ấy, là biểu muội của ta, Tề Thiên Tung.” Vỏ bọc này trước khi rời khỏi cốc mọi người đã nghĩ ra. Tề gia gia tộc khổng lồ, trừ con cháu trực hệ, họ hàng thì vô số kể, cho nên, biểu muội là thân phận tốt nhất sẽ không khiến người khác hoài nghi.

    Quả nhiên, bốn người kia nghe xong, Bắc Thần Diêm cười nói: “Ta vẫn cảm thấy Tiểu Tuyết nhà ta đã đẹp rồi, không ngờ biểu muội này của ngươi càng đẹp hơn chút. Còn có Bạch huynh cùng Dạ huynh đây thật sự là phong thái hơn người. Nhưng ta ở trên người hai vị không cảm giác được kiếm khí dao động, chẳng lẽ hai vị không tu kiếm sao?” Kỳ thật lời này của Bắc Thần Diêm không có nửa phần ý tứ khinh thường, thân là thiên tài gia tộc, hắn tự giác loại trừ ngay khả năng hai nam tử trước mắt thực lực không kém mình bao nhiêu.

    “Ấy, lão Diêm, ngươi hỏi vấn đề này thực mất hứng, làm sao mà há mồm ngậm miệng đều là tu luyện thế hả, người ta cũng có thể là Võ Tu Giả chứ!” Âu Dương Thiên Nhai có chút khẳng khái nói.

    Bạch Ngân và Phi Dạ không khỏi nhìn nhau cười, bọn họ biết hai người kia hiểu lầm, nhưng bọn họ cũng không ngại bị hiểu lầm. Sống cuộc sống dị thú đã ngàn năm rất nhàm chán, bọn họ thích nhất là thưởng thức vẻ mặt kinh ngạc của mọi người. Cho nên, vẻ mặt Bạch Ngân lập tức nghiêm nghị: “Thật sự chúng ta là Võ Tu Giả. Tới đây chính là muốn mua hai món binh khí.”

    Từ trước tới giờ, Âu Dương Tuyết cảm thấy nàng luôn luôn là tiêu điểm của mọi người. Nhưng hiện giờ, dường như ánh mắt mọi người đều tập trung trên người Diệp Thiên Tung. Tề Thiên Ngạo và hai nam tử xuất chúng kia, thậm chí ca ca của nàng Âu Dương Thiên Nhai đều giống nhau. Nàng không khỏi buồn bực vô cùng. Diệp Thần cũng giống như thế.

    “Thiên Ngạo ca ca, chúng ta khó khăn lắm mới gặp được nhau, huynh nhất định phải cùng bọn này tụ họp đó!” Diệp Thần có chút làm nũng nói. Ánh mắt mang chút khiêu khích nhìn về phía Diệp Thiên Tung.

    “Nhưng ta muốn cùng với Thiên Tung. . . . . .” Tề Thiên Ngạo còn chưa nói xong đã bị Phi Dạ cắt ngang. “Ngươi hãy theo bọn họ đi dạo đi, chúng ta đi cùng Tiểu Diệp là được rồi.” Nói xong, còn thân mật vỗ vỗ bả vai Tề Thiên Ngạo.

    Nghe Phi Dạ nói thế, Tề Thiên Ngạo lập tức cảm giác được nguy cơ xuất hiện, mình đương nhiên không thể để cho ba người bọn họ ở chung một chỗ. Hắn lập tức nói: “Không được, chúng ta cùng nhau đi!”

    Lời nói cực kỳ trẻ con này khiến cho bốn người trước mắt lập tức ngây ngốc, đây là Tề Thiên Ngạo chằng thèm ngó tới nữ tử mà bọn họ biết sao?! Nhất là Âu Dương Tuyết, nhìn vẻ ân cần của Tề Thiên Ngạo và hai nam tử xuất chúng kia, nàng che dấu không được ánh mắt không cam lòng cùng ghen tị. Tất cả những điều này đều bị Diệp Thiên Tung im lặng thu vào trong mắt.

    “Thiên Ngạo ca ca, các người là quan hệ gì?” Diệp Thần nhanh mồm nhanh miệng nhịn không được hỏi.

    Tề Thiên Ngạo chú ý tới, Bắc Thần Diêm cùng với Âu Dương Thiên Nhai cũng đang khẩn trương chờ đáp án, không khỏi kinh hãi. Hắn nhịn không được cười khổ trong lòng, xem ra sau này đối thủ của mình sẽ càng ngày càng nhiều.

    Lúc này, không đợi Tề Thiên Ngạo trả lời, một giọng nói thanh khiết nhưng lạnh lùng vang lên: “Ta là biểu muội của huynh ấy, chính là biểu muội của huynh ấy.”

    “Ngươi thật sự là biểu muội của Thiên Ngạo ca ca sao, Tề gia lại còn có những kẻ võ tu vô dụng ư, thật là kỳ lạ?”

    Âu Dương Tuyết nói xong lời này, lại ra vẻ như nói sai lời che miệng lại, nhu nhược nói: “Ôi, ngại quá, ta nói sai, không nên chạm đến vết thương của người khác. Thực xin lỗi!” Trước tát người một cái, sau lại nói xin lỗi, thật sự là thủ đoạn!

    Mắt thấy Tề Thiên Ngạo, Bạch Ngân cùng với Phi Dạ đều đã nổi giận, Âu Dương Thiên Nhai vội vàng nói: “Ngại quá, Tiểu Tuyết nói chuyện không đúng mực, Tề muội đừng để trong lòng.” Bản thân Âu Dương Thiên Nhai đối với Diệp Thiên Tung rất có cảm tình tốt, cho nên lời xin lỗi cũng rất chân thành, đáng tiếc, hắn gặp phải chính là khối sắt lạnh Diệp Thiên Tung!

    Chỉ thấy Diệp Thiên Tung không biết dùng thân pháp gì, trong chớp mắt vòng đến bên người Âu Dương Tuyết, mọi người nhìn lại thì nàng đã trở về chỗ cũ rồi, như trước thanh khiết nhưng lạnh lùng nói: “Người không phạm ta, ta không phạm người, ngươi nếu đem ghen tị chôn ở trong lòng, ta có thể không động tới ngươi, nhưng ngươi đã chọc đến ta, thì phải trả giá thật nhiều!”
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 14: Tài năng sơ hiện
    Đám người Âu Dương Thiên Nhai nghe xong lời này, theo phản xạ nhìn về hướng Âu Dương Tuyết. Chỉ thấy Âu Dương Tuyết giống như một bức tượng, không hề nhúc nhích. Chỉ có đôi mắt hướng về phía Âu Dương Thiên Nhai xin giúp đỡ, nhưng lúc chuyển hướng nhìn Diệp Thiên Tung lại là tràn đầy oán độc.

    “Này. . . . . . Tề muội, Tiểu Tuyết bị làm sao vậy?” Âu Dương Thiên Nhai vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ hỏi. Cứ theo thân pháp vừa rồi của Diệp Thiên Tung, hắn và Bắc Thần Diêm cũng biết biểu muội của Tề Thiên Ngạo không hề đơn giản. Bọn họ tự hỏi vừa rồi, chính mình cũng không có khả năng thoát thân, huống chi là một Kiếm Sĩ mới như Âu Dương Tuyết.

    Diệp Thiên Tung mặt không đổi sắc nói: “Không có gì, chỉ là chút giáo huấn nho nhỏ thôi. Một canh giờ sau, nàng ấy có thể cử động.” Kỳ thật, Diệp Thiên Tung phát hiện trên đại lục này, kỹ năng của Võ Tu Giả cực kỳ khiếm khuyết. Chẳng qua chỉ dựa vào sức mạnh và tốc độ để đánh ngã kẻ địch, mà mình lúc làm sát thủ đã học qua thủ pháp điểm huyệt giết người, thủ thuật phân cân thác cốt (như kiểu rút gân, bẻ xương ấy), thuật thôi miên, không thể nghi ngờ gì có thể tung hoành ngang dọc trong giới võ tu này. Điểm huyệt định thân là phương pháp điểm huyệt cơ bản nhất, nhưng xem ra trong mắt người khác đã không khác gì đầm rồng hang hổ.

    “Trời ạ, muội làm thế nào vậy?! Thật khó tin, thật lợi hại!” Diệp Thần cá tính cởi mở, không che dấu chút tình cảm kính nể nào của mình, ngay cả cảm giác ghen tị lúc đầu cũng vơi đi không ít. Lúc này, Diệp Thần lặng lẽ tiến đến bên người Diệp Thiên Tung, cực kỳ nhỏ giọng nói: “Ta vốn chán ghét Âu Dương Tuyết, một mặt hai lòng. Tuy rằng, muội ở cùng một chỗ với Thiên Ngạo ca ca của ta, nhưng tính cách này của muội, ta thích!” Nói xong còn nháy nháy mắt với Diệp Thiên Tung.

    Thật là một cô nương thẳng thắn cởi mở! Diệp Thiên Tung luôn luôn chán ghét người xa lạ, nhưng đối với Diệp Thần cũng sinh ra hai phần thích, cho nên, không chút nào keo kiệt hướng về Diệp Thần gật đầu cười. Thoáng chốc, như bách hoa nở rộ, băng tuyết tan rã, khiến người ta hoa mắt mê say.

    Âu Dương Thiên Nhai chợt dừng lại lời muốn nói, qua hơn nửa ngày mới kịp phản ứng. Hơi có vẻ mất tự nhiên nói: “Tề muội, muội cũng đừng chấp nhặt với Tiểu Tuyết, bỏ qua cho muội ấy đi, coi như Âu Dương Thiên Nhai ta nợ muội một ân tình, ngày sau nếu muội có việc cần, Âu Dương Thiên Nhai ta nhất định không từ chối, nhảy vào nơi nước sôi lửa bỏng cũng sẽ không ngại!”

    Nghe xong lời này, Tề Thiên Ngạo và Bắc Thần Diêm trong lòng nhịn không được hô to: Đê tiện! Tiểu tử này rõ ràng lấy việc công làm việc tư, lợi dụng muội muội của mình để tán gái! Tất nhiên không chỉ một người nghe ra hàm ý trong lời nói này, chỉ nghe Phi Dạ ôn hòa nói: “Với tính cách này của muội muội ngươi, Thiên Nhai huynh sẽ phải rất nhiều lần nhảy vào nơi nước sôi lửa bỏng đó!”

    Diệp Thiên Tung tuy rằng có năng lực thiên phú, nhưng đối với tình cảm nhận thức rất chậm chạp. Nàng đã sớm nhìn ra thân phận mấy người này, hẳn là tiểu thư công tử của tứ đại gia tộc Thánh Thiên: Bắc Thần gia, Diệp gia cùng với Âu Dương gia. Trong khi chính mình còn chưa có phe cánh, nàng sẽ tận lực tránh xung đột với bọn họ. Huống hồ, so với nhận được sự hứa hẹn của một huyết mạch trực hệ Âu Dương gia, Âu Dương Tuyết so ra không quan trọng bằng.

    “Được!” Diệp Thiên Tung gọn gàng trả lời. Vừa dứt lời, nàng lập tức như gió mát lướt nhẹ qua người Âu Dương Tuyết.

    Ai ngờ đột nhiên có chuyện phát sinh bất ngờ, Âu Dương Tuyết sau khi cử động được, người lập tức lui về phía sau, la lớn: “Tật Tuyết, đi!” Sau một tiếng này, trên không trung xuất hiện một thanh băng kiếm màu trắng, dài chừng hai thước, chuôi kiếm có ngôi sao sáu cánh như hoa tuyết, rõ ràng do nguyên tố thủy ngưng kết mà thành. Không ngờ Âu Dương Tuyết gọi ra kiếm khí muốn đánh lén!

    Âu Dương Thiên Nhai và Bắc Thần Diêm cảm thấy kinh hãi. Tuy rằng, Diệp Thiên Tung là võ giả, nhưng nàng ấy dù sao tuổi cũng còn quá nhỏ. Hai người không chút do dự, vội vàng muốn gọi ra kiếm khí để cứu viện. Nhưng bọn họ không nhìn thấy, ba người Tề Thiên Ngạo từ khi Âu Dương Tuyết bắt đầu xuất ra kiếm khí, vẫn dùng một loại thái độ vô cùng cười nhạo nhìn nàng ta.

    Đối mặt nghênh diện với Tật Tuyết, Diệp Thiên Tung động cũng chưa động, chẳng qua là nhẹ nhàng giơ tay lên, có vẻ cực kỳ thong thả vỗ lên thân kiếm. Kiếm khí kia như tăng tốc quay ngược trở lại, bay về phía Âu Dương Tuyết. Tình huống này khiến Âu Dương Thiên Nhai và Bắc Thần Diêm khó lòng phòng bị, còn chưa kịp cứu viện, Tật Tuyết kia ngay lập tức vòng một vòng quanh cổ Âu Dương Tuyết, “Phập” một tiếng rồi đâm xuống đất.

    Âu Dương Tuyết như bị mất hồn, sợ tới mức ngã ngồi trên mặt đất. Tật Tuyết vòng quanh cổ một vòng, đem mái tóc dài đến mông của nàng trong nháy mắt biến thành tóc ngắn. Nhưng Âu Dương Tuyết xem sắc đẹp như sinh mạng lúc này đã không còn thời gian để ý tới tóc của nàng nữa. Vừa rồi, nàng sâu sắc cảm nhận được một loại sát khí thấu đến tận xương tủy, nàng rõ ràng cảm giác được một cái lạnh như băng thoáng hiện lên cổ mình. Giờ phút này, nàng đối với tiểu cô nương trước mắt không còn nửa phần ghen tị, chỉ còn sợ hãi.

    Đối mặt với loại tình huống này, Âu Dương Thiên Nhai cũng không tức giận, hắn biết tất cả đều là muội muội của hắn gieo gió gặt bảo. Từ nhỏ hắn đối với muội muội cùng cha khác mẹ này cũng không có cảm tình tốt, giống như suy nghĩ của Tề Thiên Ngạo và Bắc Thần Diêm, vừa rồi cầu tình chỉ là vì muốn Diệp Thiên Tung chú ý mà thôi. Hắn chẳng qua thấy rất kỳ quái, một tiểu cô nương mới chừng mười tuổi sao có thể thay đổi phương hướng của kiếm khí tự thân Tiểu Tuyết ngưng kết được. Bắc Thần Diêm lúc này trong lòng cũng nghi hoặc không thôi. Nhưng bọn họ đều nghĩ tất cả là do Diệp Thiên Tung là một Võ Tu kì tài. Bọn họ hoàn toàn không nghĩ tới nàng là một Kiếm Tu Giả.

    “Được rồi, Tề muội, Tiểu Tuyết, tất cả mọi người đều là bằng hữu cả, vì cái gọi là không đánh thì không quen biết, hôm nay mọi người coi như so tài một trận đi, đừng so đo nữa! Đúng rồi, Thanh Vân thành mấy ngày gần đây khá náo nhiệt, phụ thân của Tiểu Thần, Diệp thành chủ dường như muốn đấu giá một vật gì đó, mọi người có muốn đi xem chút không!” Bắc Thần Diêm ôn nhu như gió xuân nói.

    Diệp Thiên Tung là người thông minh, hiện giờ rõ ràng thấy mình đã chiếm thế thượng phong, còn cắt tóc Âu Dương Tuyết, khiến nàng ta mất mặt. Mà bây giờ Bắc Thần Diêm đã có ý không bàn đến chuyện này nữa, lập tức nói sang vấn đề khác, hiển nhiên thấy được hắn có ý muốn che chở cho nàng. Diệp Thiên Tung cũng là kẻ biết thời thế, lập tức nói: “Được, Thiên Ngạo đại ca, chúng ta cũng đi xem đi!”

    “Được, được, nhà của ta sẽ náo nhiệt lắm đây! Thiên Tung muội muội, các người đến nhà ta ở đi, hai ngày sau mới là ngày bán đấu giá. Ta nói cho các người biết nha, đây chính là đồ tốt ngàn năm khó có được đó, nếu không phải sợ có người đến đoạt đi, phụ thân sẽ không lấy ra bán đấu giá đâu!” Diệp Thần có chút tiếc hận nói.

    Đúng vậy, mang ngọc mắc tội. Diệp gia tuy là một trong tứ đại gia tộc Thánh Thiên, nhưng lại là gia tộc nhỏ nhất. Thay vì để cho những gia tộc khác, thậm chí là Thánh môn dòm ngó, chẳng bằng đường đường chính chính để cho họ tranh đoạt đi. Nghĩ vậy, Diệp Thiên Tung trong mắt lóe lên ánh tinh quang. Nàng đột nhiên thân mật kéo tay Diệp Thần nói: “Đi! Đến nhà của tỷ!” Bộ dáng không chút nào ra vẻ làm bộ một lần nữa giành được sự tán thưởng của Diệp Thần.

    Mọi người vô cùng cao hứng khởi hành. Đi theo phía sau cùng ngược lại không phải Âu Dương Tuyết nhắm mắt theo đuôi mà là Tề Thiên Ngạo. Người này còn đang đắm chìm trong một tiếng “Thiên Ngạo đại ca” của Diệp Thiên Tung không thể tự thoát ra được.

    Diệp Thiên Tung nghe Diệp Thần ở bên cạnh thao thao bất tuyệt, bên miệng nở ra một chút ý cười: bảo vật, ta tới rồi!
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 15: Diệp Thanh Vân
    Hai ngày sau đó, buổi đấu giá đúng hạn cử hành. Diệp Thiên Tung bước vào phòng đấu giá Thanh Vân lại một lần nữa cảm nhận được phong độ của kẻ có tiền. Hai ngày trước lúc mới tới nhà Diệp Thần nàng đã cảm thán một lần, mà hôm nay nhìn thấy sân bãi hình tròn, có khả năng chứa đến vạn chiếc ghế ngồi, còn có phòng ốc xa hoa cùng vật trang trí vô giá. Diệp Thiên Tung không thể không đại thán một tiếng: phá của!

    Bởi vì có quan hệ với Diệp Thần, nên đám người Diệp Thiên Tung cũng thơm lây, được hưởng dụng gian phòng đặc biệt giành cho hội viên. Mọi người đang muốn tiến vào phòng thì Diệp Thiên Tung đột nhiên cảm giác được một luồng áp lực cực kỳ mạnh mẽ đập vào mặt.

    Hiển nhiên, ngoại trừ Bạch Ngân và Phi Dạ không hề chịu ảnh hưởng áp lực từ bên ngoài, những người khác cũng cảm nhận được. Mọi người ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy một người đàn ông độ tuổi trung niên cực kỳ tuấn lãng anh tuấn bước tới, người này nhìn qua cũng chỉ hơn ba mươi tuổi, dáng người khôi ngô, thành thục chững chạc. Trên người tỏa ra một loại quý khí riêng biệt. Thật tốt cho một phong độ nam tử.

    “Cha!” Sau khi Diệp Thần nhìn thấy người kia, nóng lòng bổ nhào tới. Thì ra người tới đúng là đại danh đỉnh đỉnh Thanh Vân thành chủ, Diệp Thanh Vân.

    “Chào Diệp thúc thúc!” Tề Thiên Ngạo, Bắc Thần Diêm, Âu Dương Thiên Nhai, Âu Dương Tuyết gần như là đồng thời nói. Có lẽ ngày hôm qua bị Diệp Thiên Tung dọa sợ, hôm nay Âu Dương Tuyết đã biết điều hơn rất nhiều, tựa như một tiểu muội nhà bên khiến người yêu mến.

    “Ha ha ha, tốt tốt! Hôm nay mọi người đến thật sự đầy đủ. Không nghĩ tới tiểu tử của Tề gia, Âu Dương gia cùng với Bắc Thần gia cũng tới!” Diệp Thanh Vân sau khi nói xong lời này, không tự giác đem ánh mắt chuyển hướng về ba người Diệp Thiên Tung. Khi tiếp xúc với bóng dáng Diệp Thiên Tung, đồng tử lập tức co rụt lại, ngây người đứng đó, trong miệng lẩm bẩm nói: “Tiêm Tuyết. . . . . .”

    Người khác nghe được câu này không hiểu được hàm ý trong của nó, nhưng Tề Thiên Ngạo và đám người Diệp Thiên Tung dĩ nhiên hiểu. Tề Thiên Ngạo thấy vậy vội vàng nói: “Diệp thúc thúc, giới thiệu với thúc, vị này là biểu muội của cháu, Tề Thiên Tung. Kia là hai người bạn của cháu, Bạch Ngân và Phi Dạ.”

    “Xin chào Diệp thành chủ.” Diệp Thiên Tung tận lực bình tĩnh nói.

    Nhưng nghe được giọng nói của nàng, Diệp Thanh Vân càng thêm giật mình, hai mắt cũng dần dần trở nên mơ màng. Vị thành chủ đại nhân vĩ đại này đột nhiên mạnh mẽ nhào tới, cực kỳ khoa trương ôm Diệp Thiên Tung vào trong ngực, nói: “Tiêm Tuyết, Tiêm Tuyết, nhị ca có thể gặp được muội rồi!”

    Tất cả mọi người đều bị động tác của Diệp Thanh Vân hù dọa, ngay cả Bạch Ngân và Phi Dạ đứng gần Diệp Thiên Tung nhất cũng đều trợn mắt há mồm ngu ngốc tại chỗ.

    “Cháu gọi là Tề Thiên Tung, là biểu muội của Thiên Ngạo đại ca, cháu gái của Tề Thiên Minh.” Diệp Thiên Tung xem ra mọi người đã mất đi năng lực nói, chỉ phải không thể nề hà giải thích lại.

    “Cháu là Tề Thiên Tung, cháu gái của Thiên Minh đại ca ư! Ai, Thiên Minh đại ca thật là may mắn hơn ta, có một cháu gái giống nàng như vậy.” Sau khi nhận rõ sự thật, Diệp Thanh Vân đột nhiên suy sụp đi nhiều.

    “Cháu. . . . . . và người bạn cũ của ngài dung mạo rất giống nhau sao?” Diệp Thiên Tung hơi hơi nghi hoặc, mình rõ ràng đã uống thuốc dịch dung rồi mà.

    “Không phải dung mạo, là cảm giác, ta vừa mới nghĩ nàng ấy đã trở lại, thực xin lỗi!” Diệp Thanh Vân không biết tại sao khi đối mặt với đứa trẻ mười tuổi trước mắt này, lại không nhịn được cảm giác dâng trào trong lòng. Ông không khỏi có chút ngạc nhiên, chẳng lẽ mình yêu thích trẻ con?!!

    “Cha! Cha thật là, phong thái của thành chủ đâu rồi, không ngờ còn đùa giỡn với bạn của con! Già không biết xấu hổ!” Diệp Thần sau khi phản ứng kịp thời, đầu tiên là nói giỡn. Vốn định giảm bớt lúng túng cho mọi người, không nghĩ tới vị thành chủ luôn luôn khí độ nhanh nhẹn này lại đỏ mặt.

    Đang lúc mọi người kinh ngạc lần hai, Diệp Thanh Vân tuân theo tinh thần heo chết không sợ nước sôi nói: “Cái đó. . . . . . Nếu cháu là cháu gái của Thiên Minh lão ca, dứt khoát nhận ta làm cha nuôi đi, thế nào? Ta chỉ có mình con gái Diệp Thần này thôi, cháu xem, làm con gái của ta cũng khá tốt đó chứ, có thể. . . . . .”

    Mọi người nghe thế, không khỏi đầu đầy hắc tuyến, người này làm sao có thể mèo khen mèo dài đuôi vậy chứ. Bất quá, Tề Thiên Ngạo, Bạch Ngân, Phi Dạ thậm chí Bắc Thần Diêm cùng với Âu Dương Thiên Nhai đều thở phào nhẹ nhõm, ngay vừa rồi bọn họ còn tưởng Diệp Thanh Vân có ý gì với Diệp Thiên Tung nữa chứ! Quả thật có ý, chẳng qua là ý này không phải ý kia.

    Diệp Thần dường như đã muốn mà không thể nhịn. Nàng cho tới bây giờ đều lấy cha mình làm vẻ vang, hôm nay đột nhiên có cảm giác sau này nếu ra khỏi cửa tuyệt đối không bao giờ nói mình là con gái của Diệp Thanh Vân nữa!

    “Cha, đừng nói nữa!” Diệp Thần rốt cục mở miệng cắt ngang, cứu lấy lỗ tai Diệp Thiên Tung. “Thiên Tung muội muội, ta không ép muội, thật lòng ta cũng thích muội, cũng có ý muốn làm tỷ tỷ của muội, tuy rằng người cha này không được tốt cho lắm, nhưng muội đáp ứng ông ấy đi!” Vẻ mặt Diệp Thần chân thành nói.

    Diệp Thiên Tung nhìn Diệp Thần nhiệt tình như lửa cùng với ánh mắt chờ mong của Diệp Thanh Vân. Nàng biết Diệp Thanh Vân có cảm tình tốt với nàng có lẽ là vì mẫu thân, nhưng một loại cảm giác gọi là hạnh phúc gì đó vẫn không thể đè nén thoáng hiện trong tim. “Tỷ tỷ, cha nuôi!”

    “Được, muội muội!” “Được, con nuôi!” Khác với Diệp Thiên Tung bình tĩnh, Diệp Thanh Vân quả thực có thể nói là khua chân múa tay vui sướng. Ông trực tiếp nghênh đón mọi người vào gian phòng tốt nhất. Còn không khách sáo chút nào cùng với Diệp Thần, hai người một trái một phải chiếm cứ hai vị trí có lợi nhất bên cạnh Diệp Thiên Tung. Trực tiếp khiến đám người Tề Thiên Ngạo buồn bực không thôi, đành phải ngồi ở vị trí phía sau Diệp Thiên Tung.

    “Cha nuôi, bảo bối kia rốt cục là cái gì vậy?” Diệp Thiên Tung vừa ngồi xuống đã khẩn trương hỏi.

    “À, là băng tuyết chi lệ! Ai, ” Diệp Thanh Vân đột nhiên vỗ đầu vô cùng ảo não nói, “Nếu sớm biết hôm nay nhận con làm con gái nuôi, cha sẽ không đem băng tuyết chi lệ ra đấu giá đâu! Con hiện giờ hẳn là còn chưa bắt đầu tu kiếm, nếu dùng băng tuyết chi lệ làm vật hộ thân thì thật vừa vặn! Thật là đáng tiếc, một lễ ra mắt khó gặp được như vậy!”

    Diệp Thanh Vân oán giận liên tục, lại nghe được mọi người vô cùng kinh ngạc. Nhưng người khác kinh ngạc vì bảo vật kia là tiên phẩm băng tuyết chi lệ, chỉ có Tề Thiên Ngạo kinh ngạc vì Diệp Thanh Vân bản thân là Kiếm Tông cấp cao, không ngờ lại nhìn không ra cấp bậc kiếm tu của Diệp Thiên Tung! Hắn không khỏi thầm than trong lòng: mình thích phải dị thú gì rồi!

    Kỳ thật, Tề Thiên Ngạo suy nghĩ không sai, nếu chỉ có Đoạn Hồn tiên từ nguyên tố ánh sáng luyện thành, có lẽ Diệp Thanh Vân sẽ cảm giác được cấp bậc của Diệp Thiên Tung. Nhưng đừng quên Diệp Thiên Tung là song nguyên thể, trong cơ thể nàng còn có nguyên tố bóng tối ngưng tụ thành Chư Thần Dực còn có sự trợ giúp của nguyên tố bóng tối nồng độ cao trong huyết phách, đã đi vào cấp bậc Kiếm Tôn cấp một rồi, một Kiếm Tông làm sao có thể nhìn thấu.

    “Băng tuyết chi lệ là cái gì?” Thấy vẻ mặt kinh ngạc của mọi người, Diệp Thiên Tung không khỏi hỏi.

    “Muội thậm chí ngay cả băng tuyết chi lệ là cái gì cũng không biết à?” Diệp Thần ngạc nhiên giải thích nói: “Băng tuyết chi lệ, là kỳ bảo trong trời đất ngưng tụ mà thành. Trong vùng địa cực băng tuyết bao trùm, không ngừng hấp thu tinh hoa của nhật nguyệt, đồng thời, còn hấp thu mùi hương của Tuyết Liên ngàn năm, hình thành một loại bảo thạch kỳ lạ. Bởi vì nó có hình dạng như giọt nước mắt, lại từ băng tuyết hóa thành nên gọi là băng tuyết chi lệ. Công năng lớn nhất của nó chính là tấn công vào kiếm khí thuộc tính hỏa, cũng chính là ‘hỏa khí miễn dịch’".

    Diệp Thần nói với Diệp Thanh Vân: “Cha, cha cũng đừng ảo não nữa, cha đã quên chúng ta tại sao muốn bán băng tuyết chi lệ sao? Chúng ta có được băng tuyết chi lệ lập tức sẽ bị những người trong Thánh môn để ý, rồi bị chiếm đoạt, không bằng bán đấu giá đi, nếu cha quả thật tặng nó cho muội muội, không phải sẽ khiến cho muội muội gặp nạn sao? Làm sao vừa gặp được muội muội, cha đã hồ đồ như vậy?”

    “Đúng đúng đúng! Là cha suy nghĩ không tốt!” Diệp Thanh Vân đối với Diệp Thiên Tung lấy lòng cười nói: “Có được con nuôi, cha nuôi bảo đảm sẽ chuẩn bị tốt lễ gặp mặt cho con!”

    Lúc này, Diệp Thiên Tung lơ đễnh hỏi: “Thánh môn rất muốn băng tuyết chi lệ này sao?” Không ai chú ý tới khi Diệp Thiên Tung nói lời này, trong mắt chợt lóe lên ánh đỏ.

    “Đúng đó!” Diệp Thanh Vân nói.

    Diệp Thiên Tung nghe xong lơ đễnh quay đầu, cho Bạch Ngân một ánh mắt, Bạch Ngân lập tức ngầm hiểu. Giờ phút này, khóe miệng Diệp Thiên Tung gợi lên một nụ cười lạnh, muốn cùng ta tranh đoạt bảo vật sao, ta sẽ cho ngươi tắm trong bể máu, không có đường về!!
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 16a: Gài bẫy ngươi không thương lượng!
    Từ khi buổi đấu giá bắt đầu, Diệp Thiên Tung cũng bỏ toàn bộ tâm tư vào đó. Dõi mắt đảo qua, Diệp Thiên Tung phát hiện được ngay có mười mấy người tu vi so với mình không phân cao thấp, thậm chí ngay cả mình cũng nhìn không ra tu vi của bọn họ, xem ra mấy người kia rất có thể là cao thủ Kiếm Tôn hoặc Kiếm Đế. Mà những người này rất có thể là người của Thánh môn ngũ tông.

    Thánh môn ngũ tông, nhìn như một lòng đoàn kết, kì thực bên trong tranh đấu không ngừng. Nhất là năm năm trước, sau khi Mục tông môn có xu hướng suy tàn, bốn tông còn lại không ngừng tranh đấu. Hôm nay, băng tuyết chi lệ này lẽ di nhiên sẽ trở thành bảo vật Thánh môn ngũ tông muốn tranh đoạt.

    “Tần Lệ huynh, không ngờ Tần tông chủ sẽ phái huynh tới, xem ra Tần gia các người nhất định muốn có được nó rồi!” Nói chuyện là một nữ tử xinh đẹp độ tuổi trung niên, tuy tuổi tầm ba mươi nhưng vẫn là sắc nước hương trời, quyến rũ phong tình. Người này chính là trưởng lão Nguyệt thị tông môn Nguyệt Lâm.

    “Nguyệt Lâm trưởng lão quá mức khiêm tốn rồi, Nguyệt thị tông môn các người phái Nguyệt Lâm trưởng lão tới, cũng là tiêu hao hết chú ý với vật này rồi còn gì!” Đôi mắt Tần Lệ lộ ra vẻ tham lam gắt gao ngó chừng trên đài nói.

    “Ha ha, ” Nguyệt Lâm nhoẻn miệng cười, bộ dạng thùy mị thướt tha không thể nghi ngờ, “Đừng nói chúng ta, huynh xem bên kia hai lão thất phu Tiêu Kiếm cùng với Lục Trọng không phải cũng tới sao? Nguyệt Lâm ta bất quá là đến xem náo nhiệt thôi, nhưng xem vẻ mặt của bọn họ hình như không phải đâu nha!”

    “Hừ!” Tần Lệ làm sao lại nghe không ra ý khích bác trong lời nói của Nguyệt Lâm. Nhưng có trách thì trách, Tần gia tuy rằng hiện giờ đã đi lên bảo tọa của Thánh môn ngũ tông, nhưng con cháu Tần gia dường như tất cả đều là người tu luyện thuộc tính hỏa. Đời trước truyền đời sau, tuy rằng cực kỳ mãnh mẽ bá đạo nhưng có một thiếu sót trí mạng. Đó là không thể làm gì với năng lượng thủy tinh khiết. Mà băng tuyết chi lệ vừa đúng lại là năng lượng thủy tinh khiết nhất. Thử nghĩ nếu có người chiếm được nó, vậy tương đương với việc Tần gia bị tấn công mà không thể làm gì. Đây là một chuyện đáng sợ đến mức nào! Nghĩ vậy, Tần Lệ nhìn về phía Tiêu Kiếm và Lục Trọng, đáy mắt thoáng hiện lên vẻ tàn nhẫn.

    “A, cũng không thấy người của Mục gia, năm năm nay, bọn họ dường như suy tàn thật nhiều nhỉ!” Nguyệt Lâm lại giống như lơ đãng nói.

    “Hừ, Mục thị tông môn có con tiện nhân Mục Tiêm Tuyết kia, bọn họ còn muốn giữ lấy vị trí thứ nhất của Thánh môn không buông được sao?” Tần Lệ hung tợn nói.

    Lúc này, trên đài một giọng nói ngọt ngào cắt ngang hai người, chỉ thấy một nữ tử mỹ lệ mặc quần lụa mỏng màu xanh đứng trên đài nhẹ nhàng nói: “Các vị khách nhân tôn kính, xin chào mọi người! Chư vị cũng biết món bảo vật này trân quý đến cỡ nào, tin tưởng chư vị đều đã chờ rất lâu, Toa Toa cũng không nhiều lời nữa. Bây giờ bắt đầu đấu giá.”

    Nữ tử tên gọi Toa Toa vung tay lên, ba người hầu lập tức bê ra một cái rương sắt tầm hai thước vuông vức. Khiến mọi người ngạc nhiên chính là bên trong rương toàn là băng cứng, giữa tảng băng lẳng lặng một tinh thể kim cương hình dạng như giọt nước mắt, lóe lên hào quang màu bạc trơn bóng. Thì ra, đây chính là băng tuyết chi lệ.

    Băng tuyết chi lệ vừa xuất hiện, mọi người lập tức cảm nhận được một cơn băng lạnh thấu xương. Nhất là Tần Lệ trực tiếp cảm thấy kiếm khí trong cơ thể mình lập tức bị đình trệ. Trong mắt ông ta nhất thời tinh quang đại thịnh, vật này nếu để cho người khác lấy được sẽ nghiêm trọng khó cứu vãn!

    “Tốt lắm, xem ra đối với uy lực của bảo vật này trong lòng các vị đều đã rõ, bây giờ bắt đầu ra giá! Giá khởi điểm là một vạn kim tệ, mỗi lần tăng giá là một ngàn kim tệ, bắt đầu!” Theo giọng nói của Toa Toa, cuộc đấu giá chính thức bắt đầu.

    “Một vạn kim tệ!”

    “Một vạn một ngàn kim tệ!”

    “Một vạn hai ngàn kim tệ!”

    ***

    Bọn Tần Lệ, Nguyệt Lâm tựa như đã thương lượng tốt, ngay từ đầu cũng không mở miệng ra giá, bọn họ đang chờ đợi cơ hội thích hợp nhất!

    “Hai vạn kim tệ!” Tiêu Kiếm lần đầu mở miệng hô.

    “Ba vạn kim tệ!” Lục Trọng cũng theo sát phía sau. Hơi khiêu khích nhìn về hướng Tiêu Kiếm, trong lúc tia lửa giữa hai người đang không ngừng bắn ra thì Nguyệt Lâm mở miệng: “Bốn vạn kim tệ!”

    Buổi đấu giá này hiển nhiên không phải là những môn phái nhỏ có thể mở miệng được, cho dù có tiền cũng phải lo lắng mình không có thực lực để so cùng Thánh môn ngũ tông.

    “Bốn vạn kim tệ lần một, còn ai ra giá nữa không?” Toa Toa vui vẻ hỏi.

    “Năm vạn kim tệ!” Tần Lệ nhịn đến bây giờ cuối cùng mở miệng, ông tin tưởng trên trận cuối cùng đã không còn người có thể cùng ông phân cao thấp.

    Nhưng đúng lúc này, một âm giọng cao quý lười nhác cất lên: “Năm vạn một ngàn kim tệ!” Người sở hữu âm giọng này quả thực có thể mê đảo ngàn vạn cô nương, nhưng thiếu chút nữa đã khiến Tần Lệ tức điên!

    Tần Lệ tìm theo tiếng nhìn lại, đó là một Nam tử mặc áo trắng cao quý như trích tiên. Ngồi cùng với hắn đều là tiểu thư công tử của tứ đại dòng họ Thánh Thiên, thậm chí ngay cả Diệp Thanh Vân cũng ngồi cùng một chỗ với bọn họ. Nhưng khiến Tần Lệ kinh ngạc chính là, ông dù gì cũng là Kiếm Tông cấp chín không ngờ lại nhìn không thấu tu vi của nam tử kia. Hơn nữa không riêng gì hắn ta, bên cạnh hắn còn có một nam tử mặc áo đỏ đẹp như yêu nghiệt cũng tương tự khiến ông nhìn không thấu. Hiển nhiên, chuyện này cũng đưa tới sự chú ý của Nguyệt Lâm, Tiêu Kiếm và Lục Trọng. Nguyệt Lâm dù sao cũng là nữ tử nên tỉ mỉ hơn, bà kinh ngạc phát hiện Diệp Thanh Vân, đường đường là thành chủ không ngờ đang không ngừng đưa hoa quả cho một bé gái tầm mười tuổi bên cạnh, lần lượt đưa cả trà nước, loại tình cảm yêu mến này có thể lờ mờ nhìn thấy được. Mà chung quanh bé gái này còn có tiểu thư công tử của những gia tộc lớn vây quanh, còn nam tử vừa ra giá kia, hắn rõ ràng là đang nhìn ánh mắt bé gái kia mà làm việc. Bé gái này có thân phận gì? Nguyệt Lâm đã không còn đấu giá nữa, mà là cẩn thận quan sát đối phương.

    “Sáu vạn kim tệ!” Tần Lệ không cam lòng mở miệng.

    “Sáu vạn một ngàn kim tệ!” Nam tử mặc áo trắng như trước không nhanh không chậm tao nhã nói.

    Nam tử mặc áo trắng này dĩ nhiên là Bạch Ngân. Đừng nói bọn Tần Lệ Nguyệt Lâm kinh ngạc không thôi, ngay cả bọn Âu Dương Thiên Nhai, Bắc Thần Diêm, Diệp Thần cũng là kinh ngạc liên tục, bọn họ không nghĩ tới, hai nam tử xuất chúng này không ngờ là ‘đại gia’, còn dám công khai cùng người của Thánh môn ngũ tông tranh đoạt! Thật sự là. . . . . . thoải mái!!

    Cũng chính vì Diệp Thanh Vân đắm chìm trong tình cha mênh mông nên không có phát hiện, nhưng những người khác đều nhìn ra Diệp Thiên Tung, Bạch Ngân, Phi Dạ, ba người này tuyệt đối không đơn giản! Tề Thiên Ngạo lại buồn bực muốn chết, chính mình theo chân bọn họ vậy mà bây giờ trừ thân thế của Diệp Thiên Tung ra, còn lại hình như cái gì cũng không biết. Hơn nữa hắn từng được chứng kiến sức mạnh mạnh mẽ của ba người họ, hắn biết sau này nếu mình muốn đứng bên cạnh Diệp Thiên Tung thì phải càng mạnh mẽ hơn. Hắn âm thầm hạ quyết tâm, lần này về đến gia tộc trước tiên sẽ bế quan, nâng cao thực lực!

    Lúc này, Tần Lệ đau như bị xẻ thịt mở miệng lần nữa: “Bảy vạn kim tệ! Ta ra bảy vạn kim tệ!”

    “Bảy vạn một ngàn kim tệ!” Bạch Ngân như đang không phải tiêu tiền của chính mình, còn hướng Tần Lệ cười cười mê người.

    Tần Lệ thiếu chút nữa hộc máu, ông gần như cuồng loạn kêu lên: “Tám vạn kim tệ!”

    “Chín vạn kim tệ!” Lúc này, Bạch Ngân rốt cục ném ra trái bom nặng cân.

    Lần này quả thật đem Tần Lệ ra đập không nhẹ, Tần Lệ lập tức theo phản xạ nói: “Mười vạn kim tệ!!” Lời vừa ra khỏi miệng, Tần Lệ lập tức hối hận, mười vạn kim tệ! Đây chính là thu nhập suốt hai năm của Tần thị tông môn đó! Giờ ông chỉ còn biết chờ đợi Nam tử mặc áo trắng kia lại ra giá.

    Ai ngờ Nam tử mặc áo trắng không ngờ như lão tăng ngồi thiền, mắt xem mũi, mũi xem miệng, không nói thêm bất kỳ lời nào nữa! Tần Lệ chỉ cảm thấy đầu óc nhất thời sung huyết! Ngay cả nụ cười chế nhạo của Nguyệt Lâm cũng không thèm quan tâm.

    Lúc này, Toa Toa giải quyết dứt khoát, “Thành giao!”

    Diệp Thiên Tung đem tất cả biểu hiện của Tần Lệ thu vào trong mắt, đáy lòng thầm thoải mái, đồng thời, trong mắt thoáng hiện lên tia ánh sáng đỏ như máu: hừ, lão tạp chủng, mới nhiêu đó đã không chịu nổi sao, lát nữa thôi ta sẽ cho ông thoải mái hơn!
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 16b: Huyết sắc thiên sứ cùng tam nguyên thể!
    Tần Lệ cùng với đám đệ tử Tần gia đi trên đường ngoài thành Thanh Vân. Giờ phút này, ông đang vô cùng buồn bực. Tuy nói lần này ông hoàn thành nhiệm vụ của gia tộc lấy được băng tuyết chi lệ, nhưng cái giá phải trả thật quá lớn. May mắn bảo bối vẫn thuộc về ông.

    Tần Lệ lại cẩn thận nhìn rương sắt lớn trước mặt một chút, khóe miệng cuối cùng nở ra nụ cười âm ngoan, “Hừ, chỉ cần băng tuyết chi lệ ở trong tay người của Tần gia ta, thế gian này còn gì có thể địch nổi kiếm khí chí dương hỏa của Tần gia đây.” Tần Lệ khoe khoang nói với đám đệ tử Tần gia bên cạnh.

    “Lão tạp chủng, hỏa nguyên kiếm khí của Tần gia ông thì nhằm nhò gì!” Một giọng phách lối mười phần cắt ngang lời Tần Lệ đang phát ngôn bừa bãi.

    Tần Lệ theo tiếng nói nhìn lại, thì phát hiện chính là hai nam tử tuyệt sắc một đỏ một trắng ở phòng đấu giá ban nãy. Nhưng khiến cho ông không tưởng được chính là, người mới vừa rồi mắng to vào ông lại là một bé gái mười tuổi.

    “Các ngươi là người phương nào? Lại dám cản đường Tần thị Thánh môn chúng ta, còn dám nhục mạ ta, các ngươi không muốn sống có phải không?” Giọng Tần Lệ tàn khốc. Không thể không nói, ba người trước mắt, thoạt nhìn có vẻ vô hại, nhưng có thể lặng lẽ không phát ra hơi thở xuất hiện trước mặt bọn họ như vậy, tuyệt đối không đơn giản. Hết lần này tới lần khác, Tần Lệ thân là một Kiếm Tông lại không nhìn ra thân phận ba người họ, lại càng nhìn không ra tu vi của bọn họ, theo bản năng cảm giác được một loại nguy hiểm đang rình rập.

    “Không muốn sống? Ha ha ” Diệp Thiên Tung xinh đẹp cười một tiếng, như yêu tinh mê hoặc lòng người, nhưng Tần Lệ bị nàng để mắt tới chỉ cảm thấy trong lòng từng trận run rẩy, cái loại ánh mắt giống như đang nhìn một vật đã chết khiến cho ông cảm thấy sợ hãi. Thiên Tung tựa như còn ngại chưa dọa bọn họ sợ đủ, tiếp tục nói: “Đích xác là không muốn sống, bất quá là các ngươi không muốn sống!”

    Diệp Thiên Tung nói xong, thân hình bay lên trời, lớn tiếng quát: “Chư Thần, Đoạn Hồn, hiện!”

    Theo tiếng quát, một đôi cánh hoa lệ dài đến tám thước xuất hiện ở sau lưng nàng, một thanh xà tiên gắn đầy những chiếc kim bén nhọn làm người ta run sợ xuất hiện trong tay nàng. Theo kiếm khí xuất hiện, Diệp Thiên Tung lơ lửng giữa không trung, khuôn mặt thanh tú lạnh lùng mà sáng ngời dường như có làn huyết sắc xinh đẹp vương vào, áo bào trắng noãn không gió tung bay, sát khí từ trong xương tủy như vô biên vô hạn mà tràn ra ngoài. Lúc này, cả người nàng tựa như một huyết sắc thiên sứ hoa lệ đang lơ lửng trên chín tầng trời, huyết tinh, tàn nhẫn, khiến người ta không nhịn được muốn quỳ bái.

    “Đoạn Hồn, đi!” Thiên Tung thuận thế chém ra một roi Đoạn Hồn, sinh mệnh một người lập tức kèm theo đó mà ngã xuống.

    Mọi việc xảy ra chỉ trong nháy mắt, căn bản không có chút thời gian thở dốc. Sát khí bén nhọn, tiên pháp quỷ dị, áp lực mạnh mẽ, trực tiếp khiến mọi người như rơi vào hầm băng. Đoạn Hồn kia linh hoạt như một con rắn độc thị huyết, cuốn lấy thân thể ai, người đó lập tức trở nên huyết nhục mơ hồ, thậm chí bị xoắn thành một làn huyết nhục. Tần gia đứng trên vị trí cao quá lâu, nhất là những đệ tử Tần gia trẻ tuổi, đối mặt với máu tanh tàn sát như thế sớm đã mất đi dũng khí phản kháng. Chỉ có thể chờ đợi cái chết vô tình.

    Tần Lệ đã không biết nên hít thở như thế nào nữa. Ông không thể tin vào hai mắt mình. Ông muốn chạy trốn, nhưng thân thể giống như ngưng tụ lại thành một khối, bị khóa chặt lại, thậm chí muốn nháy mắt một cái cũng không được. Đây là áp lực, tuyệt đối là áp lực của cường giả! Tần Lệ nhìn về phía hai nam tử tuyệt sắc đang cười lạnh với ông, ông cảm nhận được một nỗi tuyệt vọng thật sâu.

    Giờ phút này, Diệp Thiên Tung như tiến vào một cảnh giới vô cùng kỳ diệu. Ở sơn cốc Ngọc Ma Lâm, đối tượng để nàng tu luyện luyện tập đều là ma thú. Lúc đó, Tru Thần quyết còn thấp, còn không phát huy ra mấy phần lợi hại. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên nàng sử dụng kiếm khí tàn sát người khác, nàng cảm nhận được rất rõ ràng, mỗi một sinh mạng ngã xuống thì Đoạn Hồn cùng Chư Thần lại phát ra một loại hưng phấn không thể đè nén, hai luồng khí xoáy tụ trong cơ thể nàng càng không ngừng tăng tốc xoay tròn, nàng vậy mà cảm thấy có một năng lượng cực lớn từ trong cơ thể người bị giết liên tục không ngừng truyền vào bên trong kiếm khí của nàng, lại chuyển hóa thành năng lượng nguyên tố ánh sáng và nguyên tố bóng tối hút vào trong cơ thể nàng.

    Chuyện này thật quá thần kỳ! Diệp Thiên Tung cảm thấy mỗi một lỗ chân lông dường như đồng loạt cùng mở ra, toàn thân cảm thấy vô cùng thoải mái. Lúc này, nàng đột nhiên nhớ lại trong Tru Thần quyết có một câu nói: người tu luyện tới một trình độ nhất định, có thể hấp thu được sức mạnh của người khác. Lúc ấy, nàng còn nghi ngờ không thôi, bởi vì Tru Thần quyết cũng không nói phương pháp cụ thể. Hôm nay nàng mới biết, thì ra sử dụng kiếm khí là có thể làm được! Không trách được một vị vĩ nhân đã từng nói: thực tế là tiêu chuẩn duy nhất kiểm nghiệm chân lý!

    Để đạt được sức mạnh càng thêm mạnh mẽ, Thiên Tung xuống tay càng ngày càng bén nhọn. Hơn nữa mỗi người bị nàng giết chết không ngoại lệ đều bị Đoạn Hồn tiên xoắn đến huyết nhục mơ hồ, thành một đống thịt nát. Ngay cả Bạch Ngân và Phi Dạ nhìn thấy vậy cũng run rẩy từng cơn, càng không cần phải nói tới Tần Lệ sớm đã bị hù dọa vỡ mật.

    Nhìn Diệp Thiên Tung trước mắt như thần chết đang từng bước tiến về phía mình, Tần Lệ điên cuồng kêu lên: “Ngươi rốt cuộc là ai? Lại dám đối nghịch với Tần gia?”

    “Ta là ai?” Thiên Tung ngửa mặt lên trời cười to, “Ông không có tư cách biết! Nhưng ta sẽ nói cho ông biết, cũng bởi vì ông là người của Tần gia. Cho nên, phải chết!” Một roi Đoạn Hồn, cuối cùng Tần Lệ cũng biến thành một vũng máu. Nhìn máu tươi đầy đất, Thiên Tung như lại thấy được thảm kịch tàn sát Ám Ma Tộc.

    “Tiểu Diệp Diệp, muội không sao chứ?” Phi Dạ có chút lo lắng hỏi.

    “Tiểu Thiên, bọn họ đáng chết mà! Muội không sai.” Vẻ mặt Bạch Ngân tràn đầy ôn nhu.

    Thiên Tung nhìn khuôn mặt hai người thân thiết, cười nhạt, trong nháy mắt, huyết sắc hoàn toàn biến mất, như băng tuyết tan rã, đẹp như hoa xuân. ”Đồ ngốc, muội mạnh như vậy, sao có thể có chuyện. Tới xem chiến lợi phẩm của chúng ta một chút đi.”

    Ba người đi tới bên cạnh rương sắt, Bạch Ngân vung tay lên, khóa sắt chắc chắn vỡ nát trong nháy mắt. Băng tuyết chi lệ óng ánh trong suốt xuất hiện trước mắt ba người.

    “Oa, lạnh quá!” Phi Dạ bi ai nói. Cũng khó trách, Phi Dạ dù sao cũng là dị thú thuộc tính hỏa, mặc dù mạnh mẽ, nhưng đến cùng vẫn tương khắc với thuộc tính nước.

    Nhưng rất kỳ quái, Thiên Tung ở gần băng tuyết chi lệ vậy mà lại cảm thấy thân thiết, nàng đột nhiên cảm thấy trong Ám Ma Huyễn có biến động lạ, nàng dùng thần thức tra xét, không nghĩ tới lại là Hắc Thiết trùy, giờ phút này, quanh người nó lại tỏa ra tia xanh mờ ảo sáng bóng, một giọng nói thúc giục xuất hiện trong đầu Diệp Thiên Tung: ăn nó đi!

    Diệp Thiên Tung như ma xui quỷ khiến nhanh chóng cầm băng tuyết chi lệ lên, bỏ vào trong miệng. Lần này, Bạch Ngân và Phi Dạ đều kinh hãi. Phải biết băng tuyết chi lệ là vật mang bên ngoài, cho tới bây giờ cũng không có người ăn qua. Bởi vì trong băng tuyết chi lệ chứa một lượng năng lượng khổng lồ, hàn khí nặng đến mức thân thể con người không thể tiếp nhận. Nhưng bọn họ muốn ngăn cản đã không kịp, bọn họ chỉ có thể gắt gao chú ý đến biến hóa của nàng.

    Sự thật chứng minh, vận may của Thiên Tung quả thực cực kì tốt. Ngay thời kiểm nàng sắp không thể chống cự nổi hàn khí khổng lồ kia thì trong Ám Ma Huyễn đột nhiên lóe lên luồng sáng ánh sáng xanh tĩnh mịch bao vây nàng trong đó. Ngay khi luồng sáng ánh sáng xanh thấm vào, nàng cảm thấy vùng đan điền lại sinh ra một mảnh đất, một luồng khí xoáy tụ màu xanh đang cấp tốc tạo thành, hơn nữa năng lượng của băng tuyết chi lệ cũng bị từ từ cuốn vào trong đó, mắt thường có thể nhìn thấy tinh thể màu băng lam từ từ thành hình, cùng với hai tinh thể màu đen trắng ở hai bên trái phải tạo thành khuynh hướng đối chọi.

    Thiên Tung cũng cảm thấy loại biến hóa này không thể tưởng tượng nổi, nếu nàng đoán không sai, nàng hiện giờ đang trong trạng thái tam nguyên đồng thể, gọi tắt là tam nguyên thể, chuyện này ở trên toàn bộ Đại lục Thần Ma đều chưa từng xuất hiện qua! Nếu đúng như nàng phỏng đoán, mới vừa trợ giúp nàng chính là Hắc Thiết trùy kia. Nhưng nó rốt cuộc là thứ gì? Thiên Tung trong lòng tràn đầy nghi vấn.

    Ánh sáng xanh dần dần tản đi, Phi Dạ và Bạch Ngân lập tức khẩn trương nhào tới.

    “Tiểu Diệp, Tiểu Diệp, muội có sao không? Có bị đông lạnh không?” Phi Dạ khẩn trương, vành mắt hồng hồng nhìn Thiên Tung.

    “Tiểu Thiên, muội. . . . . . muội, tam nguyên thể!” Bạch Ngân nhạy cảm lập tức phát hiện ra vấn đề, kinh ngạc nói.

    Lúc này, cảm giác bén nhạy phi thường ập đến, Thiên Tung đột nhiên vội vàng nói: “Lát nữa giải thích với các huynh, có người đến, mau trốn!”
     
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 17: Thị huyết băng liên
    Ba người Diệp Thiên Tung, Bạch Ngân, Phi Dạ vừa mới trốn đi đã nhìn thấy một bóng dáng tinh tế xinh đẹp bay tới. Người tới chính là Nguyệt thị Thánh môn Nguyệt Lâm.

    Từ xa, Nguyệt Lâm đã ngửi thấy mùi huyết tinh gay mũi, chân chính đến gần mới nhìn rõ cảnh tượng trước mắt như địa ngục trần gian. Bà không thể phân biệt rõ nơi này rốt cuộc là có bao nhiêu người chết, duy nhất rõ ràng chính là tay chân gãy lìa đầy đất. Vốn Nguyệt Lâm ở trong Thánh môn cũng được coi là nhân vật nổi tiếng số một, mọi người kinh sợ không phải là tu vi của bà mà là kiếm khí vô cùng tàn nhẫn của bà - dao đoạt mệnh xoắn ốc. Nhưng đến hôm nay, khi nhìn thấy cảnh tượng này, bà mới biết sự tàn nhẫn của mình so với người đã giết bọn người Tần Lệ thật là thua xa vạn phần (Tử Hoa: ở đây ghi là ‘thật sự là gặp sư phụ’ nhưng mình thấy để thế này hợp với văn cảnh hơn, mong mọi người bỏ qua cho).

    Nguyệt Lâm trong lòng sửng sốt liên tục, rốt cuộc là ai to gan như vậy, không ngờ dám động đến người của Tần gia? Đang nghi ngờ, bà nhìn đến rương sắt màu đen cách đó không xa, vội vàng chạy qua. Nhưng băng tuyết chi lệ đã sớm biến mất không thấy tăm hơi. Nguyệt Lâm không nhịn được tức giận mắng to: “Không ngờ đã tới chậm một bước! Đáng chết! Xem ra băng tuyết chi lệ đã rơi vào tay người khác, phải nhanh báo cáo cho tông chủ mới được.” Nói xong, thân hình Nguyệt Lâm chợt lóe, nhanh chóng bay đi.

    Sau khi Nguyệt Lâm biến mất, ba người Thiên Tung mới đi ra ngoài. Giờ phút này, tình trạng của Thiên Tung thật không tốt, vừa rồi năng lượng màu băng lam trong cơ thể nàng cũng không được hấp thu hoàn toàn, trên thực tế, phần lớn năng lượng băng tuyết chi lệ vẫn như cũ chiếm cứ trong đan điền, không có thêm bất cứ chuyển hóa gì. Hàn khí nhè nhẹ xuyên thấu qua da nàng thấm ra ngoài, trực tiếp khiến Phi Dạ bên cạnh nàng run rẩy từng cơn.

    “Tiểu Diệp, thân thể của muội thật không sao chứ? Lạnh quá đi!” Phi Dạ lo lắng hỏi.

    “Đúng đó, Tiểu Thiên, từ trước đến nay, băng tuyết chi lệ đều được coi là vật mang bên mình, huynh chưa từng thấy qua có người ăn nó. Thân thể của muội chịu đựng được sao?” Bạch Ngân cũng mất đi vẻ thong dong thường ngày.

    Diệp Thiên Tung cũng biết tình trạng của mình không mấy lạc quan, nhưng vẫn trấn an hai người: “Không sao, giờ muội cần một nơi thật tốt để tập trung hấp thu phần năng lượng băng tuyết chi lệ còn lại.”

    “Lúc tới đây huynh thấy rừng rậm phía trước có một sơn động, bây giờ muội đến đó tu luyện đi, muội an tâm, huynh và Phi Dạ sẽ bảo vệ muội.”

    Rất nhanh, ba người đã đến sơn động. Có Bạch Ngân và Phi Dạ ở bên người, Thiên Tung cực kỳ yên tâm, rất nhanh đã tiến vào trạng thái tu luyện. Chư Thần quyết ở trong người nhanh chóng dịch chuyển, nàng cảm thấy nơi năng lượng băng tuyết chi lệ chiếm cứ ở đan điền giống như tìm được một cái cửa ra, nhanh chóng tiến hành chuyển hóa, từ từ dung nạp hoàn toàn vào luồng khí xoáy màu băng lam, tập trung vào tinh thể màu băng lam bên trong, dùng mắt thường cũng có thể thấy được tốc độ lớn lên của nó. Không riêng gì luồng khí xoáy màu xanh, hai luồng khí xoáy đen trắng hai bên cũng tựa như không cam lòng yếu thế nhanh chóng xoay tròn. Xung quanh nàng, nguyên tố thủy, nguyên tố ánh sáng, cùng với nguyên tố bóng tối được Chư Thần quyết dùng tốc độ hấp thu gấp mười lần so với bình thường hút vào trong cơ thể Thiên Tung. Nàng giờ phút này như đang tiến vào một trạng thái vô cùng kỳ diệu. Bởi vì trong đại lục, nguyên tố năng lượng tổng cộng có bảy loại: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, ánh sáng, bóng tối. Mà bản thân nàng đã chứa đựng ba loại nguyên tố năng lượng, loại trạng thái này khiến nàng có cảm giác như hòa vào một thể với tự nhiên, thậm chí có cảm giác có thể thao túng tự nhiên.

    Đồng thời, khi băng tuyết chi lệ lần thứ hai thấm vào thân thể nàng, tiến hành cải tạo, dường như đang thanh tẩy huyết sắc. Bất quá lần này tương đối thoải mái. Mỗi đường kinh mạch dường như đều được luồng khí màu băng lam mát mẻ vây quanh, từng lỗ chân lông cũng được băng tuyết tinh khiết nhất trong thiên hạ gột rửa. Nếu Diệp Thiên Tung có thể thấy bộ dáng của nàng bây giờ nhất định sẽ vô cùng kinh ngạc, bởi vì giờ phút này cả người nàng dường như băng tuyết, óng ánh trong suốt, nở rộ như hào quang ảo mộng lóa mắt. Mà nguyên tố thủy xung quanh bị nàng hấp thu, cũng ngưng kết thành tinh thể băng trong suốt thấm vào trong cơ thể nàng.

    “Năng lượng khỏa lạp?” Vẫn chú ý đến Thiên Tung, Bạch Ngân không nhịn được nói. “Băng tuyết chi lệ sao còn có thể có sức mạnh thần kỳ nhường này?”

    “Thế nào? Tiểu Diệp có vấn đề gì không?” Phi Dạ không nhịn được hỏi.

    “Tiểu Thiên bây giờ là tam nguyên đồng thể, hơn nữa thân thể của muội ấy chứa ba loại năng lượng, cũng không phải là năng lượng nguyên tố thủy đơn thuần nữa, mà là năng lượng băng tuyết tinh khiết nhất. Thế nhưng, người bình thường tuyệt đối không cách nào chịu đựng được loại năng lượng này, đây chính là điều làm ta lo lắng.”

    “Cắt, nghe ngươi nói như vậy, hẳn là chuyện tốt rồi! Có gì phải lo. Ta bây giờ, đối với chuyện Tiểu Diệp ngưng tụ ba nguyên tố thành kiếm khí tương đối cảm thấy hứng thú. Ngươi nói xem, hai kiếm khí của Tiểu Diệp Diệp trước kia đều biến thái như vậy, cái thứ ba có thể phách lối hơn hay không?”

    Nhìn Phi Dạ hứng trí bừng bừng, Bạch Ngân im lặng không nói gì. Hai người đều gắt gao chú ý đến tình trạng của Thiên Tung lúc này. Theo lý thuyết, với trình độ tu luyện của nàng, đã sớm có thể ngưng khí thành binh rồi. Nhưng cảnh tượng ngưng khí thành binh lại chậm chạp không thấy.

    Đang ở thời điểm hai người nghi ngờ không hiểu thì biến đổi kỳ lạ lại xảy ra. . .

    Ám Ma Huyễn trên tay Diệp Thiên Tung không ngờ bạo phát ra một luồng ánh sáng xanh chói mắt, ánh sáng màu màu băng lam đột nhiên vọt ra, treo ở trước người nàng. Mà năng lượng nguyên tố băng tuyết tinh khiết trong cơ thể nàng tựa như bị dẫn dắt hút vào bên trong ánh sáng màu băng lam kia.

    Lúc này, hai người Bạch Ngân rốt cục cũng thấy rõ ánh sáng màu băng lam kia chính là hắc thiết trùy mà Thiên Tung mua ở cửa hàng binh khí. Bất quá giờ phút này, hắc thiết trùy giống như thay hình đổi xác, rỉ sắt phía trên đã sớm không cánh mà bay. Toàn thân lóng lánh ánh lam chói mắt. Hơn nữa, theo năng lượng hấp thu, phần đuôi của hắc thiết trùy dần dần bành trướng. Cả thiết trùy thế nhưng từ từ biến thành một đóa hoa.

    Bạch Ngân và Phi Dạ trợn mắt há mồm. Phi Dạ chỉ vào đóa hoa màu băng lam, nói lắp bắp: “Đây. . . . . . Đây không phải là. . . . . . Là linh hồn của kiếm khí chứ.”

    Linh hồn kiếm khí, tên như ý nghĩa, chính là lúc một số cường giả cao nhất đại lục sắp chết, vì muốn đem sức mạnh của mình để lại cho đời sau, mà đem linh hồn và sức mạnh của mình thu vào bên trong kiếm khí, lại đem kiếm khí chuyển hóa thành binh khí thực thể. Binh khí kia được gọi là linh hồn kiếm khí. Linh hồn kiếm khí chỉ có sức mạnh linh hồn không có tư tưởng, khi gặp được người thích hợp, nó sẽ lần nữa mở ra, trở thành kiếm khí, để chủ nhân sử dụng.

    Bạch Ngân lúc này rốt cục phục hồi lại tinh thần, khóe miệng có chút run rẩy nói: “Tiểu Thiên, vận may của muội cũng quá tốt đi, đây chẳng những là linh hồn kiếm khí, mà còn là một linh hồn kiếm khí cực kỳ mạnh mẽ. Bây giờ, linh hồn kiếm khí này hẳn đã bị năng lượng của Tiểu Thiên cải tạo rồi. Thật không ngờ, món kiếm khí thứ ba của Tiểu Thiên lại là linh hồn kiếm khí!”

    “Ha ha, thật không hổ là Tiểu Diệp, quả nhiên đủ biến thái!” Phi Dạ ngược lại bật cười, Tiểu Diệp lấy được sức mạnh hẳn là chuyện nên cao hứng chứ.

    Trong lúc hai người đang nói chuyện, đóa hoa thiết trùy màu xanh kia lại xảy ra biến hóa kinh động trời đất. Thiết trùy hóa thành từng cánh hoa màu băng lam, nở rộ ra. Ngay sau đó, cánh hoa lấy tốc độ cực nhanh mà xoay tròn, dường như ngay cả không khí cũng bị xé rách. Rõ ràng là một kiếm khí hình dạng như hoa sen màu băng lam cực kỳ xinh đẹp cao quý, lại chứa đựng một luồng huyết tinh khiến linh hồn người khác có chút run rẩy. Có thể tưởng tượng, nếu bị đóa hoa sen xinh đẹp này không cẩn thận chạm phải, vậy tuyệt đối sẽ bị xoắn thành một đống huyết vụ.

    “Gần thành công rồi!” Bạch Ngân mắt không chớp nhìn chằm chằm Thiên Tung, kích động nói.

    Chỉ thấy ánh sáng xung quanh Thiên Tung từ từ tản đi, bóng dáng nàng dần dần hiển lộ ra.

    “Thật là quá đẹp!” Phi Dạ si mê thở dài nói.

    Không thể không nói Thiên Tung trải qua lần thanh tẩy này đã giống như một đóa tuyết liên trời đất ngưng tụ, như ảo như mộng, linh khí bốn phía. Ngay sau đó, Diệp Thiên Tung mở mắt ra, ánh mắt của nàng mặc dù trải qua sự cải tạo của thuốc dịch dung biến thành thành màu đen, nhưng vẫn có thể thấy một vài tia băng lam nhanh chóng biến mất. Rất khó tưởng tượng thời điểm nàng chân chính lộ ra hình dáng là phong tình diễm lệ đến nhường nào.

    Diệp Thiên Tung khoát tay, kiếm khí băng liên kia lập tức bay đến trên tay nàng, hình dạng khổng lồ cũng thay đổi theo độ lớn nhỏ của lòng bàn tay, thu nhỏ lại như một đóa hoa sen thực sự.

    Diệp Thiên Tung vừa rồi cũng nghe được đoạn đối thoại của bọn Bạch Ngân, trong lòng lại càng thêm kích động không thôi. Linh hồn kiếm khí, không ngờ lại là linh hồn kiếm khí?! Xem ra mình cách ngày báo thù dường như càng gần hơn.

    “Tiểu Thiên, chúc mừng!”

    “Tiểu Diệp Diệp, kiếm khí của muội càng ngày càng không có nhân tính rồi!”

    “Không có nhân tính?! Phi Dạ, huynh có muốn thử một chút kiếm khí không có nhân tính này không?” Diệp Thiên Tung cười cười đến tà ác.

    “Thôi, thôi, muội còn không mau cất nó vào trong Ám Ma Huyễn đi, linh hồn kiếm khí không có biện pháp thu vào trong cơ thể đâu.” Phi Dạ sợ sệt nói.

    “Không muốn, tại sao phải thu, muội lại muốn Quang Minh Chính Đại đeo nó trên người!” Diệp Thiên Tung nói xong thì đem băng liên cắm ở trên đầu. Băng lam mỹ lệ hòa lẫn với vẻ lạnh lùng mà sáng ngời của nàng, hơi lộ vẻ siêu phàm thoát tục.

    Bạch Ngân tán dương cười một tiếng, “Tiểu Thiên làm không sai, sẽ không ai chú ý đến một món đồ trang sức, ngược lại nếu đặt ở trong Ám Ma Huyễn, lúc lấy ra sẽ càng khiến người ta đề phòng! Bất quá như vậy hình như có chút âm hiểm!” Bạch Ngân giống như cảm thán.

    “Âm hiểm là phong cách của muội mà!” Thiên Tung ngược lại rất tự hào thừa nhận.

    “Tiểu Thiên, bây giờ bọn người Tần Lệ đã chết rồi, chúng ta không phải cũng nên rời đi ư?”

    “Chúng ta nên rời đi, bất quá. . . ” Diệp Thiên Tung mìm cười thị huyết, “Trước khi đi, muội còn muốn tặng cho Thánh môn một đại lễ!”
     
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 18: Ly biệt
    Gần đây, cả Thanh Vân Thành có thể nói là lòng người bàng hoàng, trong thành, ngoài thành đều tăng cường tuần tra. Trên đường cái khắp nơi đều có người đàm luận chuyện mấy ngày trước ở ngoài thành, toàn bộ sứ giả Tần thị Thánh môn bị giết sạch sẽ. Nhất là trong thành vô thanh vô tức xuất hiện rất nhiều sứ giả Thánh môn, không biết là ai để lộ tin tức, tất cả mọi người đều truyền tai nhau: Nguyệt thị Thánh môn Nguyệt Lâm trưởng lão là người đã giết đám người Tần Lệ, cũng đoạt đi băng tuyết chi lệ kia. Bởi vì cái gọi là không có lửa làm sao có khói, chuyện gì xảy ra cũng phải có nguyên nhân của nó. Sau khi sứ giả của Tần thị Thánh môn nghe được tin tức ấy, trước mắt Nguyệt thị Thánh môn tới dò thăm tin tức đã nhiều lần xảy ra xung đột. Sự việc càng ngày càng nghiêm trọng.

    Lúc mọi người trong thành người người còn đang bất an, ở bên ngoài cửa thành, trên đường nhỏ lặng lẽ xuất hiện bóng dáng của năm người. Một người trong đó chính là thành chủ Thanh Vân thành Diệp Thanh Vân. Bốn người còn lại dĩ nhiên là Diệp Thiên Tung, Bạch Ngân, Phi Dạ cùng với Tề Thiên Ngạo.

    “Được rồi con nuôi, con đi lần này cũng không biết lúc nào mới có thể gặp lại. Cha mặc dù không biết tại sao con lại nhờ cha truyền lời đồn đại làm hai nhà Tần Nguyệt nội đấu với nhau, nhưng Tần gia và Nguyệt gia con tuyệt đối không chọc nổi đâu, cho nên con nhất định phải cẩn thận nha!” Trong mắt Diệp Thanh Vân tràn ngập không đành lòng cùng những lo lắng.

    Mặc dù biết Diệp Thanh Vân đối đãi với mình như vậy có thể là vì ảnh hưởng chuyện của mẫu thân trước kia, nhưng có thể trợ giúp nàng vô điều kiện, thậm chí mạo hiểm trở mặt với Thánh môn, vì nàng mà tung tin giả, chỉ bằng điểm ấy thôi, Thiên Tung đã cảm thấy cảm kích vạn phần rồi.

    “Cha nuôi, cha yên tâm, con tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện gì đâu. Nhưng người khác nợ con, con nhất định sẽ bắt chúng phải trả lại. Được rồi, chúng con còn phải lên đường.” Diệp Thiên Tung nhìn người đàn ông trung niên tràn ngập từ ái, dù đã quyết tâm kiên định nhưng trước mắt cũng có mấy phần không đành lòng.

    “Con nuôi, có thời gian nhất định phải trở lại thăm cha một chút!”

    “Đúng rồi, con cũng không thể chỉ biết hiếu thuận với lão đầu Tề Thiên Minh kia mà quên mất cha nuôi là cha đó!”

    “Thôi mà con nuôi, con không thể ở lại hai ngày nữa sao! Ở đây cha còn có rất nhiều rất nhiều bảo bối!”

    ***

    “Đúng rồi, tiền đi đường của con đã đủ chưa?”

    Nhìn Diệp Thanh Vân ở nơi đó cầm khăn lụa lải nhải, Tề Thiên Ngạo, Bạch Ngân và Phi Dạ đều sinh ra cảm giác xúc động muốn đánh người. Rõ ràng bên ngoài là người uy nghi phi phàm đứng đầu một thành, nhưng đối mặt với Thiên Tung lại biến thành như vầy là sao? Cho đến khi ông nói “Tiền đi đường của con đã đủ chưa?” Cuối cùng đã đem khinh bỉ của ba người đối với ông thăng hoa lên tới cực điểm. Nghĩ mà xem Tề Thiên Ngạo, Bạch Ngân hoặc là Phi Dạ, ai đi ra ngoài không phải là vung tiền như rác, đâu cần ông nhọc lòng thăm hỏi. Vì miễn phải rơi vào tội danh ngược đãi người già, ba người lập tức lôi Diệp Thiên Tung đi mất. Chỉ còn lại Diệp Thanh Vân ở nơi đó thương tâm phe phẩy khăn tay, tượng trưng gạt lệ.

    Ba người trải qua hai mươi ngày lộ trình, rốt cục chạy tới thủ đô Thánh Thiên vương triều, Thánh Thiên thành. Thời điểm mọi người đến gần cửa thành thì thân hình Bạch Ngân và Phi Dạ chợt dừng một chút, trên mặt hai người cũng nổi lên thần sắc không đành lòng, thống khổ cùng phức tạp.

    Diệp Thiên Tung vội vàng hỏi nói: “Các huynh sao thế?”

    “Tiểu Diệp, bọn huynh chỉ có thể đi cùng muội tới đây thôi, từ nay về sau muội sẽ phải tự lo cho mình nha.” Phi Dạ hiếm khi nghiêm chỉnh nói, nhưng trong giọng nói lại chứa đựng tràn đầy quyến luyến.

    “Sao vậy? Các huynh muốn rời khỏi muội ư?” Trong lòng Thiên Tung luôn luôn không có sóng giờ lại nổi lên rung động, năm năm sớm chiều ở chung, nàng đã sớm đem Bạch Ngân và Phi Dạ trở thành người một nhà.

    “Tiểu Thiên, muội hãy nghe huynh nói, ” Bạch Ngân nhìn bóng dáng của Diệp Thiên Tung, tràn ngập thâm tình. “Trong Thánh Thiên thành, cao thủ đông đảo, ban đêm những người đó sẽ cảm giác được khí tức của huynh và Phi Dạ, sẽ tới tìm đuổi giết, nếu bọn huynh ở lại đây với muội, sẽ dẫn đến nhiều phiền toái không cần thiết, thậm chí có thể làm lộ thân phận của muội. Cho nên, huynh cùng với Phi Dạ quyết định rời đi, tìm một chỗ chuyên tâm tu luyện. Chờ bọn huynh trở nên đủ mạnh mẽ mới có thể giúp muội dọn dẹp đám Thánh môn đáng chết kia, Quang Minh Chính Đại đứng ở bên cạnh muội!”

    “Bạch Ngân. . . . . .” Diệp Thiên Tung lần đầu tiên chủ động ôm một người, mang theo quyến luyến cùng không đành lòng. Nhìn nàng luôn luôn lạnh như băng giờ lại chủ động ‘yêu thương nhung nhớ’, Bạch Ngân rõ ràng ngẩn ra, sau đó trong trong lòng tràn ra một nụ cười, đẹp như trích tiên.

    “Nè, Tiểu Diệp Diệp, muội cũng không thể nặng bên này nhẹ bên kia nha! Huynh cũng muốn ôm!” Phi Dạ hâm mộ nói.

    Nhìn ánh mắt đẹp như yêu nghiệt, đã từng không ai bì nổi, lại đối với mình nói gì nghe nấy, cưng chiều có thừa, Phi Dạ, Diệp Thiên Tung chỉ cảm thấy lòng của mình nong nóng. Thì ra bất tri bất giác, núi băng trong lòng đã hòa tan, đón nhận hai nam tử tuyệt thế thiên hạ này tiến vào. Thiên Tung mở ra hai tay, ôm lấy hông của Phi Dạ thật chặt, có chút buồn buồn nói: “Ba năm, ba năm sau các huynh nhất định phải trở lại tìm muội đó!”

    “Được! Thì ba năm!” Bạch Ngân và Phi Dạ trăm miệng một lời.

    Lúc này, Tề Thiên Ngạo cực kỳ cô đơn, lại có chút hưng phấn. Hắn biết ở trong lòng Thiên Tung có lẽ mình vĩnh viễn cũng không bằng được vị trí của hai nam tử này, nhưng vậy thì có quan hệ gì? Mình có thể ở cạnh nàng ấy ba năm, ba năm này chẳng lẽ sẽ không có cơ hội sao?

    “Tề nhị thiếu gia, hi vọng ngươi có thể chiếu cố Tiểu Thiên thật tốt, không để nguy hiểm xảy ra cho muội ấy.” Bạch Ngân cực kỳ trịnh trọng nói với Tề Thiên Ngạo.

    “Ngươi yên tâm, ai muốn gây bất lợi cho Thiên Tung, trừ phi bước qua xác ta!” Tề Thiên Ngạo nghiêm túc nói.

    Nghe hắn nói thế, Bạch Ngân tất nhiên rất hài lòng, ngược lại Diệp Thiên Tung không khỏi khẽ liếc mắt.

    “Nè, tiểu tử ngươi không được có chủ ý với Tiểu Diệp Diệp, biết hay không hả? Đừng trách ta không nhắc nhở ngươi trước đó!” Phi Dạ cảnh giác nói.

    “Cắt, ngươi là gì chứ? Dám trông nom tiểu gia ta? Ta thích Thiên Tung đấy, ngươi có thể làm gì ta?” Tề Thiên Ngạo lưu manh trả lời.

    “Được, tiểu tử ngươi là ngươi tự tìm, có phải hay không. . . . . .”

    ***

    Đến khi ly biệt, Phi Dạ và Tề Thiên Ngạo vẫn không buông tha cãi vã. Nhưng chia lìa cuối cùng cũng tới. Diệp Thiên Tung đột nhiên nhớ tới, ở kiếp trước, có người từng nói qua chia ly là để gặp lại tốt hơn, kết thúc là để bắt đầu đẹp hơn. Nhìn bóng lưng hai người Bạch Ngân và Phi Dạ đi xa, lòng của Diệp Thiên Tung lại trở nên kiên định hơn: đợi đến lúc chúng ta gặp lại, muội sẽ bảo vệ các huynh, chúng ta sẽ cùng nhau trở nên mạnh mẽ, cùng nhau mong đợi ngày gặp lại!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này