1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Thiên Tung xinh đẹp - Tác giả: Lý Tẫn Hoan - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 17/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 79: Lúc nam tử "hục hặc với nhau"
    Chỉ thấy ánh sáng màu xanh và đen dần dần tản đi, bóng dáng ba người xuất hiện trước mặt mọi người.

    Mọi người nhìn lên bầu trời, chỉ thấy Thiên Tung được bảo hộ ở giữa hai nam tử nét đẹp không ai sánh bằng. Nam tử bên trái Thiên Tung mặt như ngọc, tuấn mỹ vô song, cái loại tao nhã không nhiễm bụi trần thế đó khiến người ta lầm tưởng là tiên nhân rơi xuống nhân gian, thanh khiết đến khiến lòng người say mê. Đôi mắt màu băng lam của hắn dường như tĩnh mịch chút so với thường ngày, tóc dài màu bạc theo gió bay múa. Không biết là do khóe môi hắn khẽ mím hay là khuôn mặt lãnh tuấn trước mặt đều khiến Thiên Tung cảm thấy Tiểu Hồ dường như . . . trưởng thành.

    Mà nam tử bên phải Thiên Tung một đôi mắt phượng hẹp dài màu đỏ như máu, lóe ra tơ máu cùng với tà ác. Khuôn mặt tinh xảo nhẵn nhụi như nữ tử, đôi môi tươi đẹp như hoa xuân, cánh môi kiều diễm càng phát ra ướt át. Hắn vẫn mặc trên người áo bào đen như vảy mực trước kia, để lộ ra bộ ngực trắng sữa cùng với bắp đùi thon dài có lực, thanh nhàn mà ưu nhã, hấp dẫn ánh mắt mọi người. Tóc đen nhánh nổi bật lên làn da nam tử trắng nõn càng lộ vẻ hấp dẫn.

    Đây là một nam tử ma quỷ!

    Thế nhưng, Thiên Tung cũng nhìn rõ U Minh không giống, trên người hắn dường như nhiều hơn chút ngoan lệ cùng với máu tanh so với thường ngày. Ngắn ngủi một tháng tu luyện điều dưỡng, cái gì đã khiến cho tâm cảnh bọn họ lại phát sinh biến hóa?

    "Kiếm. . . . . . Kiếm Thần? Kiếm Tiên?" Lúc này, giọng nói của hai lão giả áo vàng cấp Kiếm Thần kia hơi có vẻ run rẩy chỉ vào U Minh và Tiểu Hồ, rõ ràng đối với hai cường giả đột nhiên xuất hiện này cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

    Đám người Thiên Tung và Bạch Ngân nghe được hai lão giả áo vàng nói thế, mới chú ý tới, thực lực lần này của U Minh và Tiểu Hồ đã hoàn toàn không giống. Một tháng chuyên tâm dưỡng thương tu luyện, không ngờ khiến thực lực của bọn họ nâng cao một bậc. U Minh vốn đã là Kiếm Tiên cấp cao nhất, trải qua lên cấp đã trở thành dị thú cấp bậc Kiếm Thần. Mà Tiểu Hồ cũng tiến vào hàng ngũ Kiếm Tiên cấp cao. Tin tức này đối với đám người Thiên Tung không thể nghi ngờ chính là một niềm vui ngoài ý muốn.

    "Chủ nhân, thật xin lỗi! Để cho người chờ lâu. Về sau ta nhất định sẽ luôn luôn ở bên cạnh ngài bảo vệ người, không bao giờ để cho người gặp phải chút nguy hiểm nào nữa!" Trên khuôn mặt tươi sáng của Tiểu Hồ tràn đầy vẻ kiên nghị nói với Thiên Tung.

    "Hồ ly thối, chút thực lực kia của ngươi, vẫn là ngoan ngoãn đứng bên cạnh nữ tử thôi. Bang tạp chủng này giao cho ta!" Trong mắt U Minh lóe lên tơ máu, xinh đẹp vô hạn, nhìn Thiên Tung nói: "Nữ tử, thưởng thức đi!"

    Trong chớp mắt, chỉ thấy trên người U Minh ánh sáng đen chợt lóe, một Kiếm Khí màu đỏ đen phảng phất lực lượng bóng tối cùng với ánh sáng đỏ như máu lập tức xuất hiện trong tay U Minh.

    Sau khi thấy món Kiếm Khí đó, trừ Tiểu Hồ bày ra dạng: cũng biết ngươi vừa ra là muốn khoe khoang, vẻ mặt những người khác trừ khiếp sợ vẫn là khiếp sợ! Ngay cả ‘ông tổ’ Thiên Tung được công nhận là luôn luôn ngưng tụ thành những Kiếm Khí biến thái nhất cũng muốn than vãn một tiếng: quả thật là thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân [1]! Biến thái đến không có thiên lý!

    [1]: ngoài bầu trời này còn có bầu trời khác, người giỏi còn có người giỏi hơn

    Nghĩ như vậy, Thiên Tung không khỏi buồn bực. Kiếm Khí, bình thường đều là theo tính cách và tư tưởng của chủ nhân mà tự động ngưng tụ thành. Đao kiếm là dạng thường thấy cũng là bình thường nhất của Kiếm Khí. Thế nhưng, nhìn xem, đám người bên cạnh mình dường như không có một ai, không có một món Kiếm Khí nào là bình thường. Chẳng lẽ mọi người bên cạnh nàng đều biến thái sao?

    Chính xác mà nói, Kiếm Khí này là quấn trên cánh tay U Minh. Đó là một sợi xích không biết dài bao nhiêu, tỏa ra khí tức bóng tối tối tăm. Hai đầu sợi xích là hai lưỡi dao sắc bén cực lớn hình trăng lưỡi liềm.

    Theo lệnh triệu hồi kiếm khí của U Minh, cuộc đấu lại một lần nữa bùng nổ trong nháy mắt!

    Bạch Ngân và U Minh rất ăn ý phóng về phía hai Kiếm Thần, có Tiểu Hồ bảo vệ Thiên Tung, bọn họ có thể buông lỏng tay chân, không giữ lại chút nào thi triển đòn tấn công sấm sét.

    "Cửu Trảm, Thánh Quang Trảm!"

    "Huyết Nguyệt, Tỏa Hồn Trảm!"

    Tức khắc, sương mù màu đen ùn ùn tràn ra từ Huyết Nguyệt xích. Trực tiếp đem hai Kiếm Thần và ba gã Kiếm Tiên giam ở bên trong, mặc cho bọn họ vùng vẫy thế nào cũng không thể chặt đứt bó buộc quanh người. Lúc này, lưỡi dao sắc bén phảng phất ánh sáng đỏ như máu xen lẫn ngàn vạn lưỡi dao sắc bén màu vàng kim bay vụt về phía năm người. Ánh sáng màu vàng kim và màu đen tối đầy trời giống như pháo hoa rực rỡ, lại tựa như hào quang đẹp nhất. Ánh sáng và bóng tối đan vào, trắng đen kết hợp. Cảnh tượng đẹp đẽ này khiến người ta say mê.

    Thế nhưng không có ai xuất hiện vẻ mặt say mê, mọi người chỉ cảm thấy rợn cả tóc gáy. Bởi vì, đòn tấn công kết hợp này của Bạch Ngân và U Minh đã trực tiếp tạo nên một cái động lớn một trăm mét vuông trên mặt đất. Hai Kiếm Thần và ba Kiếm Tiên kia không biết tung tích!

    Chết ngay lập tức!

    Hồn phi phách tán!

    Hài cốt không còn!

    Chỉ còn lại cát vàng bay múa đầy trời trong gió đêm.

    Diệp Tử Long nhìn nam tử xinh đẹp đột nhiên xuất hiện ở bên cạnh Thiên Tung, lại nhìn một chiêu sấm sét nháy mắt giết người này của hắn, nỗi chua xót trong lòng không cần nói cũng biết. Không nghĩ tới bên cạnh nàng lại có nhiều nhân vật xuất sắc cực điểm như vậy! Diệp Tử Long lại đem đầu chuyển sang bên kia, nơi Tiểu Hồ và Thiên Tung đang chiến đấu với năm người khác. Có Tiểu Hồ gia nhập, hai người rõ ràng chiếm thế thượng phong, tin tưởng trận chiến sẽ lập tức kết thúc. Mà trận chiến cường giả này từ đầu đến cuối đều không có chỗ cho hắn chen chân vào!

    "Này, ngươi chính là kẻ nửa người nửa thú nữ tử ngốc kia cứu trở về à? Chẳng ra sao cả!" Một giọng nói cực kỳ xinh đẹp mà dồi dào từ tính đột nhiên cắt đứt trầm tư của Diệp Tử Long. Diệp Tử Long quay đầu lại, không ngờ là nam tử xinh đẹp đó! Mà Bạch Ngân cũng lẳng lặng đứng bên cạnh hắn.

    Nhưng Diệp Tử Long lập tức bắt được trọng điểm trong lời nói của U Minh, rõ ràng, hắn bị nam tử xinh đẹp này khinh bỉ! Tâm tình Diệp Tử Long vốn đã cực kỳ kém, thế nhưng, không biết tại sao, U Minh khiêu khích lại khiến cho trong lòng hắn trong nháy mắt dấy lên một ngọn lửa. "Cái tên nhân yêu [2] chết tiệt ngươi, dựa vào cái gì nói ta. Mặc dù hiện giờ ta không bằng ngươi, nhưng một ngày nào đó ta sẽ vượt qua ngươi!"

    [2]: gay *smile*

    "Chết tiệt, nhân yêu chết tiệt?!" U Minh đầu đầy hắc tuyến, xem ra tiểu tử này thật đúng là có can đảm! Kỳ thực, U Minh và Tiểu Hồ mặc dù đang bế quan, nhưng đối với chuyện bên ngoài vẫn có thể cảm giác được ít nhiều. Bọn họ dĩ nhiên cũng biết tiểu tử này thời điểm mới vừa rồi, đối mặt với đối thủ mạnh hơn mình mấy chục lần vẫn bất chấp tất cả điên cuồng quyết tâm bảo vệ Thiên Tung. Có lẽ chính là loại quyết tâm này, giữa lúc bất tri bất giác giành được tán thành của U Minh.

    Mà nhìn thấy Diệp Tử Long chán nản, bất kể là U Minh hay là Bạch Ngân cũng biết loại cảm giác đó. Cái loại cảm giác mắt thấy tình cảm chân thành bị người thương tổn lại không thể làm gì. Rất đau đớn.

    Cho nên, U Minh mới có thể lên tiếng nói khích, hiệu quả cũng tương đối lý tưởng. Chẳng qua là cách xưng hô ‘nhân yêu chết tiệt’ này khiến U Minh vạn vạn không thể tiếp nhận.

    "Nè! Tên nửa người nửa thú kia! Ngươi lại dám gọi lão tử là nhân yêu chết tiệt, chán sống à? Muốn ăn đòn phải không!"

    "Thôi đi! Ta mới không sợ, có bản lĩnh phóng ngựa tới đây! Còn có, không được gọi tiểu thư là nữ tử ngốc!"

    "Hừ! Có thể thu nhận tên nửa người nửa yêu tinh như ngươi, không phải là nữ tử ngốc thì là cái gì?"

    "Không cho ngươi gọi tiểu thư là nữ tử ngốc!"

    "Nữ tử ngốc!"

    "Ta không cho phép!"

    "Nữ tử ngốc!"

    Bạch Ngân nhìn U Minh và Diệp Tử Long đấu võ mồm càng đấu càng "hung ác" lại cũng rất ngây thơ, bên môi thoáng hiện lên ý cười bất đắc dĩ. Lại quay đầu nhìn về phía tiểu cô nương lạnh lùng thanh khiết thân như lửa đỏ. Tất cả đều là bởi vì nàng. Bởi vì nàng, bọn họ cảm nhận được rung động bất an trăm ngàn năm qua chưa từng có; bởi vì nàng, bọn họ cảm nhận được thống khổ lo lắng tê tâm liệt phế; bởi vì nàng, bọn họ cảm nhận được ngọt ngào ấm áp chưa bao giờ có; bởi vì nàng, giữa những nam tử cao ngạo bọn họ không ngờ sinh ra một cái gì đó gọi là hữu tình!

    Bất kể là dị thú, hay là thú nhân, bọn họ đều mang dòng máu cao ngạo của ma thú thượng cổ. Có lẽ cuối cùng cả đời bọn họ đều sẽ không có người yêu, không có bạn, cô độc làm một khách xem ở thế gian này, thờ ơ lạnh nhạt với gió tanh mưa máu, sóng lên sóng xuống ở thế gian. Thế nhưng, tiểu cô nương kia lại đưa vận mệnh của bọn họ liên kết chung một chỗ, khiến người vốn nên cô đơn như bọn họ cảm nhận được ấm áp trước nay chưa từng có.

    Bọn họ may mắn biết bao mới có thể làm bạn với nàng.

    "Ngân, hai người bọn họ sao vậy?" Thiên Tung và Tiểu Hồ sau khi kết thúc cuộc đấu lập tức phát hiện tình hình chiến đấu kịch liệt của U Minh và Tử Long.

    "Không có gì! Đừng để ý tới bọn họ! Tiểu Thiên, muội không sao chứ?" Bạch Ngân ôn nhu sửa lại vài sợi tóc rơi trên trán Thiên Tung, mỉm cười nói.

    "Không sao." Thiên Tung ôn nhu đáp, một đôi tay tự nhiên nắm lấy tay Bạch Ngân.

    "Chủ nhân, người có biết ta nhớ người nhiều thế nào không!" Tiểu Hồ vừa nhìn loại thân mật vô ý thức này của Thiên Tung và Bạch Ngân, lập tức trở nên không vui! Thân mình uốn éo một cái, đã nhảy vào giữa Bạch Ngân và Thiên Tung, mềm mại đáng yêu nói với Thiên Tung. Cả thân thể hắn dường như cũng dính vào trên người Thiên Tung, đầu càng thêm tựa vào cổ Thiên Tung cọ tới cọ lui. Bất quá, cái thân thể kia cao hơn Thiên Tung hai cái đầu, dính ở trên người Thiên Tung, tình cảnh kia nhìn thế nào cũng thấy quỷ dị.

    Bạch Ngân nhìn Tiểu Hồ trước mắt như chim nhỏ nép vào người Thiên Tung, đầu đầy hắc tuyến.

    Hai người U Minh và Tử Long vốn đang giống như hai con gà chọi nhau, thế nhưng vừa nhìn thấy điệu bộ này của Tiểu Hồ, lập tức bỏ qua tự giết lẫn nhau, khẳng khái kết thành liên minh, nhất trí chống giặc ngoại xâm.

    "Cái con hồ ly thối này, buông nữ tử ngu ngốc kia ra!" Giọng nói U Minh cực kỳ đáng khinh.

    "Ta nói rồi, không được gọi tiểu thư là nữ tử ngốc!"

    "Mấy người các ngươi thật không có phong độ! Cách xa Tiểu Thiên một chút cho ta!"

    "Chủ nhân. . . . . ."

    Thiên Tung nhìn mấy nam tử tuyệt sắc này ‘hục hặc với nhau’, trong lòng đột nhiên nổi lên cảm giác cực kỳ kiên định, cảm giác ấm áp, như trăng thanh gió mát, quanh quẩn trái tim, thật lâu không tiêu tan.

    Nhưng trong lòng của nàng cũng thoáng hiện lên chút nặng nề. Hôm nay đội hình truy sát của Cửu Trọng Cung đã vượt xa ngoài dự liệu của nàng, xem ra năm người lúc trước canh giữ Thánh môn bất quá cũng chỉ là tảng băng ngầm của Cửu Trọng Cung mà thôi. Sau này, tình huống bọn họ phải đối mặt sợ rằng sẽ càng thêm hiểm ác.

    Nhưng vậy thì có quan hệ gì đâu?

    Thiên Tung nhìn về phương xa một chút, hiện giờ bọn họ đã ở ven rìa sa mạc, đoán chừng mấy ngày nữa là có thể tới được rừng rậm bí mật trên bản đồ Xích Viêm động. Nơi đó có lẽ có một hành trình mới đang chờ bọn họ. Thiên Tung nhẹ nhàng vuốt ve Ám Ma Huyết trên ngón tay, nghĩ đến nam tử xinh đẹp tuyệt sắc đang nằm trong đó, trong mắt của nàng lại tỏ ra thần thái kiên định.

    Vì người nàng muốn bảo vệ, vì người nàng yêu, nàng, không được chùng bước!
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 80: Rừng cây gỗ đỏ thần bí
    Có U Minh và Tiểu Hồ gia nhập, đội ngũ của Thiên Tung rõ ràng lớn hơn rất nhiều, cũng náo nhiệt rất nhiều.

    Trải qua lần đổ máu với đội ngũ truy sát của Cửu Trọng Cung, Thiên Tung cảm thấy nguyên tố thủy và nguyên tố kim đều được đột phá một cấp. Cấp bậc kiếm tu của nguyên tố thủy là Kiếm Tông cấp sáu, nguyên tố kim cũng đạt tới trình độ Kiếm Thánh. Kể từ sau khi trải qua cải tạo của Thiên Dương châu, thân thể Thiên Tung dường như không có ngày nào không hấp thu nguyên tố năng lượng từ bên ngoài để tự thân tu luyện. Ngay cả khi nàng không cố ý vận chuyển Chư Thần quyết cùng với loại công pháp quỷ dị đó thì cơ thể nàng cũng tự động vận chuyển trong vô thức.

    Mặc dù, bây giờ Thiên Tung căn bản không có thời gian đi tu luyện, nhưng nàng cũng lại đang tu luyện mọi lúc mọi nơi! Hơn nữa đại chiến liên tiếp, cấp bậc hơi thấp của nguyên tố kim và nguyên tố thủy dĩ nhiên là đột phá. Nguyên tố ánh sáng và Nguyên tố bóng tối của nàng cũng mơ hồ có khuynh hướng đột phá. Nếu để cho nàng tĩnh tâm tu luyện mấy ngày, tuyệt đối có thể một lần đột phá, thế nhưng hiện giờ Xích Viêm động đang ở trước mắt, nàng đã không còn tâm tình đi tu luyện nữa rồi.

    Đi hơn mười ngày lộ trình, bọn họ đã ra khỏi sa mạc, tiến vào một khu rừng rậm không biết tên. Ai cũng nói Ngọc Ma Lâm, Ma Thú Sâm Lâm diện tích rộng lớn, địa thế hiểm yếu, thần bí khó lường. Nhưng theo quan sát của đám người Thiên Tung, khu rừng rậm trước mắt này cũng không kém Ngọc Ma Lâm và Ma Thú Sâm Lâm chút nào, thậm chí, còn có thể hơn.

    Khiến cho Thiên Tung nghi ngờ vạn phần là một mảnh rừng rậm lớn như vậy lại không ai phát hiện ra. Thậm chí ngay cả những dị thú hơn ngàn năm tuổi như Bạch Ngân, U Minh cũng kinh ngạc vô cùng.

    Thiên Tung đã từng hỏi bọn Bạch Ngân vấn đề này: tại sao không ai phát hiện ra một khu rừng rậm lớn như vậy? Tại sao mọi người đều truyền lời rằng Xích Viêm động ở phương Tây? Kết quả, câu trả lời của đám người Bạch Ngân lại khiến cho người ta rất hộc máu. Đó chính là căn bản không có người nào đi qua khu vực sa mạc này, tất nhiên sẽ không có người biết phong cảnh bên kia sa mạc như thế nào. Về phần Xích Viêm động ở phương Tây, nhất định là do người ta suy đoán bậy bạ rồi!

    Kỳ thực, Thiên Tung ngẫm lại cũng cảm thấy đúng. Sát thành kia vốn luôn luôn là nơi chém giết, có người bình thường nào dám băng qua sa mạc đến chỗ bọn họ? Hơn nữa, cho dù với thực lực của đám người Thiên Tung, xuyên qua sa mạc cũng mất không ít sức lực rồi. Lúc này, Thiên Tung đột nhiên thật bội phục tổ tiên của Hoa Quỷ! Đoán chừng lão gia ông ta nhất định là một người làm liều mà được lợi! Dám đi về phía phương hướng không biết rõ!

    Cho đến giờ, đám người Thiên Tung đã tiến vào rừng rậm thần bí ba ngày rồi!

    Theo bản đồ, bọn họ cần tìm một khu vực được đánh dấu đỏ trên bản đồ, thế nhưng, đi lâu như vậy, đám người Thiên Tung cũng không thấy chút đầu mối nào.

    "Chủ nhân, địa phương màu đỏ trên bản đồ này rốt cuộc là cái gì? Chúng ta đã đi lâu rồi mà, có phải đi nhầmg hướng rồi hay không?" Tiểu Hồ như cái đuôi nhỏ đi theo phía sau Thiên Tung.

    "Nè! Nữ tử ngốc, bản đồ của các ngươi không có vấn đề chứ? Sẽ không bị người ta lừa gạt chứ." U Minh hiện rõ vẻ hết sức muốn bị đánh, giọng điệu vui sướng khi có người gặp họa.

    Thiên Tung bất đắc dĩ trợn trắng mắt. Nàng là sát thủ, bất luận cảm xúc của kẻ nào cũng không thể che giấu qua mắt nàng được. Nàng cảm thấy vẻ mặt ‘thịt đau’ của Hoa Quỷ lúc trước tuyệt đối không phải là giả vờ. Nói cách khác, tấm bản đồ này tuyệt đối là thật! Nếu . . . .

    Lúc này, Diệp Tử Long đột nhiên cực kỳ kinh ngạc chỉ về phía trước nói: "Tiểu thư, nhìn kìa!"

    Mọi người nhìn về phía trước, chỉ thấy trong rừng sâu phía trước mơ hồ hiện ra ánh sáng đỏ. Đám người Thiên Tung và Bạch Ngân liếc mắt nhìn nhau, lập tức chạy như bay về phía ánh sáng đỏ kia.

    Mọi người nhìn thấy cảnh tưởng trước mặt, đều nhất trí xuất hiện một vẻ mặt ngây ngốc.

    Đó là một mảnh rừng gỗ đỏ như lửa! Lửa đỏ như máu nhuộm ánh nắng cuối chân trời, kiều diễm rực rỡ, mang theo ánh sáng đẹp rực rỡ thê lương mà mê ly, khiến người ta vừa giống như cả người bị thiêu đốt ở địa ngục, vừa tựa như đang trong lửa nóng ở thiên đường.

    "Huyết Mộc! Đây là Huyết Mộc trong truyền thuyết!" Giọng nói của U Minh cô cùng khó có thể tin.

    Nói đến Huyết Mộc này, Thiên Tung cũng biết sơ một hai điều. Bởi vì Huyết Mộc cũng nổi danh như Huyết Phách. Chỉ bất quá, Huyết Phách còn có dấu vết mà theo, là bảo vật kỳ bí của Ám Ma tộc. Thế nhưng Huyết Mộc lại chỉ là một truyền thuyết! Truyền thuyết nói rằng Huyết Mộc là một thực vật thuộc tính hỏa, bên trong chứa đựng năng lượng nguyên tố hỏa dồi dào. Nhưng điểm quý báu nhất của Huyết Mộc chính là Huyết Mộc dường như là vật cứng rắn nhất thế gian có thể phóng thích năng lượng nguyên tố hỏa mà nó chứa đựng. Tục truyền nếu cầm trong tay một thanh vũ khí được chế tạo từ Huyết Mộc, dường như có thể sánh ngang với Kiếm Khí nguyên tố hỏa. Nếu một người có một loại nguyên tố năng lượng khác mà có được binh khí Huyết Mộc, vậy thì tương đương với việc hắn có thêm một loại Kiếm Khí nguyên tố năng lượng khác, điều này tương đương với gián tiếp song nguyên thể! Có thể tưởng tượng được, Huyết Mộc này trân quý nhường nào!

    Quân đội! Thiên Tung đột nhiên nghĩ đến đám người Cao Tường. Nhiều Huyết Mộc như vậy, nếu trang bị cho mỗi người trong chiến đoàn Minh Quân một thanh vũ khí chế tạo từ Huyết Mộc, vậy quả thực như hổ thêm cánh, lực chiến đấu không phải là không có sức mạnh nào địch nổi, nhưng quét ngang đại lục hẳn là có thể!

    "U Minh nói rất đúng!” Bạch Ngân nói với Thiên Tung, "Tiểu Thiên, lần này lại là niềm vui ngoài ý muốn, huynh nghĩ điểm đỏ trên bản đồ chính là khu vực này rồi!"

    "Ý của Bạch Ngân công tử là, Xích Viêm động ở trong rừng Huyết Mộc này?" Diệp Tử Long kính cẩn dò hỏi.

    "Không sai!" Giọng điệu của Bạch Ngân càng tỏ ra khẳng định.

    "Được! Nếu đúng như vậy, Tử Long, Tiểu Hồ, hai người các ngươi coi chừng ở bên ngoài. Thuận tiện đào Huyết Mộc ở chung quanh lên, rễ cây Huyết Mộc rất yếu, hẳn sẽ rất dễ dàng." Thiên Tung vừa nói vừa ân cần liếc nhìn Tiểu Hồ một cái.

    Thiên Tung chú ý thấy từ lúc bắt đầu tiến vào rừng Huyết Mộc, Tiểu Hồ tựa như có vẻ bị đè nén, rất khó chịu. Điều này cũng khó trách, Huyết Mộc là thực vật thuộc tính hỏa cực hạn, đối với Tiểu Hồ nguyên tố thủy tuyệt đối có tác dụng áp chế.

    Tiểu Hồ nhìn đến vẻ mặt ân cần của Thiên Tung cũng rạng rỡ cười một tiếng với nàng, cảm kích trong ánh mắt không cần nói cũng biết.

    "Dạ! Tiểu thư! (chủ nhân!)" Tiểu Hồ và Diệp Tử Long đồng thanh đáp.

    "Ngân, U Minh, chúng ta đi!" Thiên Tung nói xong lập tức đi trước làm gương, cùng với hai người Bạch Ngân U Minh biến mất trong chỗ sâu của rừng Huyết Mộc.

    Không biết vì sao, càng xâm nhập vào sâu, luồng khí xoáy tụ màu trắng bên cạnh luồng khí xoáy của nguyên tố kim Thiên Dương châu lưu lại trong cơ thể Thiên Tung đột nhiên không bị khống chế xoay tròn với tốc độ cao, tựa như được lệnh gọi. Tình huống như vậy giống với lúc bọn họ ở trung tâm mỏ cực phẩm Kinh Tinh phát hiện được cực phẩm Kim Tinh Xen Nguyên! Điều này nói rõ trong chỗ sâu của rừng Huyết Mộc tuyệt đối có bảo vật thần kỳ thuộc nguyên tố hỏa, năng lượng có thể so với cực phẩm Kim Tinh Xen Nguyên tồn tại!

    Tin tức này khiến cho trong lòng Thiên Tung kích động vô cùng, càng thêm tăng nhanh cước bộ.

    Thế nhưng dần dần, ba người Thiên Tung và Bạch Ngân, U Minh cũng cảm nhận được có điều bất thường. Ở ngoài rừng Huyết Mộc vốn có một lượng lớn ma thú hoành hành, tuy nhiên nhờ có áp lực của dị thú bức bách, bọn chúng mới không dám đến gần đám người Thiên Tung. Nhưng khí tức của bọn chúng vẫn có tồn tại. Còn ở chỗ sâu trong rừng Huyết Mộc này, ba người Thiên Tung lại không cảm nhận được bất kỳ chút khí tức nào của ma thú.

    Cả rừng Huyết Mộc yên tĩnh quỷ dị đến đáng sợ!

    "Tiểu Thiên, muộn nhìn trước mặt kìa!" Giọng nói của Bạch Ngân đột nhiên vang lên.

    Thiên Tung và U Minh nhìn về phía Bạch Ngân chỉ, lập tức nhìn thấy một động lớn đường kính chừng ba thước cách bọn họ chưa đủ trăm trượng. Chung quanh động lớn kia, Huyết Mộc sinh trưởng rất tốt.

    Ba người Thiên Tung hết sức cẩn thận đi về phía động lớn. Đột nhiên, Bạch Ngân và U Minh đều dừng bước.

    "Con hổ thối, cảm giác cũng nhạy bén đấy, khá tốt!" U Minh liếc Bạch Ngân một cái, ngoài miệng thờ ơ như không, nhưng đôi mắt phượng cũng đang cẩn thận nhìn chằm chằm Xích Viêm động. . . . . .

    Bạch Ngân căn bản không để ý lời nói của U Minh, trên người luôn luôn cao nhã giờ phút này cũng trở nên như gặp phải đại địch.

    "Làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì?" Thiên Tung không hiểu hỏi.

    "Huynh mới vừa cảm nhận được một luồng áp lực của dị thú, cực kỳ mạnh! Hơn nữa, dị thú này tuyệt đối không phải là một trong mười đại dị thú bình thường, rất có khả năng là dị thú biến dị." Bạch Ngân giải thích nói.

    "Huynh nói là, trong Xích Viêm động này có một con dị thú, còn là một dị thú biến dị ngay cả các huynh cũng phải kiêng kị?" Thiên Tung có chút khó có thể tin hỏi. Không thể trách nàng kinh ngạc như vậy. Thế gian đều nói dị thú khó tìm, bất luận ngươi là hậu duệ thiên hoàng hay là cao nhân ẩn thế, muốn tìm được dị thú quả thật khó như lên trời. Nhưng bây giờ nhìn xem, vây quanh nàng đều là dị thú! Hiện giờ ra ngoài tìm thần bảo cũng có thể đụng phải dị thú, còn là dị thú biến dị trăm ngàn năm không gặp nữa chứ, thời vận này cũng không biết là nên khen nó quá tốt hay là quá nát đây!

    Lúc này, một cánh tay trắng nõn như tuyết, thon dài mà có lực đột nhiên từ phía sau đem Thiên Tung ôm vào trong ngực, "Nữ tử, đừng sợ, có ta che chở nàng!" Lúc này, ngữ điệu của U Minh không có nửa phần lỗ mãng, chỉ có say mê khiến người ta mê hoặc.

    Thiên Tung lạnh lùng liếc U Minh một cái, trên mặt vẫn lạnh nhạt như cũ. "Con mắt nào của ngươi nhìn thấy ta sợ?"

    "Tiểu Thiên, chúng ta đi!" Lúc này, Bạch Ngân tức thời cầm lấy tay Thiên Tung, kéo Thiên Tung cách xa người U Minh ra.

    "Thật là không đáng yêu!" U Minh tức giận nói nhỏ hai tiếng. Ngẩng đầu, đã thấy hai người Thiên Tung đi về phía Xích Viêm động, vội vàng đuổi theo.

    Ba người Thiên Tung điều khiển Kiếm Khí của bản thân, bay xuống dưới đáy động. Thế nhưng, ba người phát hiện ra Xích Viêm động này dường như sâu không thấy đáy. Bay thật lâu, dường như cũng không có dấu hiệu rơi xuống đất. Nhưng không khí chung quanh cũng càng ngày càng nóng. Quả thật giống như hơi lửa.

    Càng không ngừng xâm nhập, xa xa, Thiên Tung nhìn thấy một dòng gì đó màu đỏ rực đang lưu động dưới đáy động. Hơi nóng đủ để thiêu đốt người liên tục không ngừng bốc lên từ đáy động. Một mùi gay mũi dường như khiến người ta không thể hô hấp.

    Thiên Tung liếc mắt một cái nhận ra ngay chất lỏng màu đỏ lưu động này là thứ gì. Nham thạch nóng chảy! Không ngờ là nham thạch nóng chảy! Đáy Xích Viêm động lại có một hồ nham thạch! Mà khí màu vàng khiến người ta hít thở không thông kia chính là lưu huỳnh!

    Mặc dù, ba người Thiên Tung đều là cường giả Kiếm Tiên thậm chí Kiếm Thần. Nhưng thân thể lúc này cảm giác như đang bị thiêu đốt ở địa ngục, bị màu đỏ rực đập vào mắt, còn có mùi lưu huỳnh khó chịu, cảm giác thật sự không thể nào dễ chịu được. Hơn nữa nham thạch dưới chân dường như đã đốt cháy giày của bọn họ, quần áo trên người cũng là lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được từ từ bị thiêu đốt. Mà bọn họ chỉ có thể sử dụng Kiếm Khí hình thành một hàng rào quanh người mình, ngăn cản sự ăn mòn của nhiệt độ cao bên ngoài.

    Trong Xích Viêm động, ngoại trừ năng lượng nguyên tố hỏa, mức tiêu hao tất cả nguyên tố năng lượng khác dường như đều gấp bội lần. Hơn nữa còn không có năng lượng bổ sung, ba người Thiên Tung vừa bước vào đáy động đã cảm nhận được ngay tính nghiêm trọng của sự việc. Cũng may Xích Viêm động tuy sâu nhưng đáy động cũng không phải là rất lớn, đám người Thiên Tung rất nhanh đã đi tới chỗ sâu bên trong. Nhưng ngay khi bọn họ muốn tiến thêm một bước, đột nhiên xuất hiện một trận đất rung núi chuyển. Tức khắc, nham thạch nóng chảy lăn lộn, văng ra khắp nơi, nham thạch chung quanh đều bị nhiệt độ của nham thạch nóng chảy không ngừng nuốt hết.

    "Gào!"

    Một tiếng gào thét dữ tợn vang lên từ dưới đáy hồ nham thạch đỏ rực.
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 81: Kim Đỉnh Chu Tước! Dị thú đại hỗn chiến!
    Ngay lúc đám người Thiên Tung đã hoàn toàn phòng bị, một bóng dáng khổng lồ chậm rãi nổi lên từ đáy hồ.

    Xuất hiện đầu tiên trước mắt đám người Thiên Tung chính là bộ lông màu vàng óng như ánh nắng mùa hè, sau đó là một cái đầu màu lửa đỏ. Trên cái đầu khổng lồ là một đôi mắt thật lớn đang trợn tròn. Đôi mắt kia màu vàng kim, thế nhưng trong đó còn chứa đựng một chút ánh sáng màu đỏ quỷ dị. Bị đôi mắt này nhìn chằm chằm, khiến người ta rõ ràng là người đang ở tầng nham thạch nóng rực lại không nhịn được cảm thấy lạnh như băng.

    "Kim Đỉnh Chu Tước?!" Bạch Ngân và U Minh đồng thanh nói, nhưng trong giọng nói cũng mang theo chút nghi ngờ nho nhỏ.

    Thiên Tung cũng biết Bạch Ngân và U Minh nghi ngờ cái gì. Nàng từng thấy qua nguyên thân của Bạch Ngân và Phi Dạ. Mặc dù lớn nhưng cũng không lớn đến mức này. Hơn nữa, đa số dị thú là loài sinh vật cao ngạo mà xinh đẹp. Thế nhưng con Kim Đỉnh Chu Tước này, mắt hiện ánh sáng đỏ như máu, thô bạo cực kỳ. Móng nhọn dưới thân cứng rắn vô cùng, phảng phất ánh sáng màu vàng kim dọa người, giống như tùy tiện là có thể đem người ta xé rách. Quỷ dị nhất chính là, Kim Đỉnh Chu Tước còn là vương giả của bầu trời, nhưng nó lại chui lên từ nham thạch nóng chảy. Nếu quan sát cẩn thận sẽ phát hiện được, phần đuôi của con Kim Đỉnh Chu Tước này không ngờ không phải là đuôi Phượng, mà là một loại giống như đuôi cá cùng với lông vũ tạo thành, luân phiên hai màu đỏ vàng. Hai cánh như cũ cường hãn có lực.

    Đây là một con dị thú bị hạn chế hành động ở biển khơi đại lục.

    Kim Đỉnh Chu Tước biến dị!

    "Xem ra đối thủ lần này khó đối phó đây!" U Minh lúc này cũng thu hồi vân vẻ đạm phong khinh thường ngày, mặt trở nên nghiêm túc.

    "Tiểu Thiên, chúng ta chia ra hai đường, nơi này giao cho chúng ta. Muội tiếp tục đi vào phía trong động trước, tìm kiếm thần bảo nguyên tố hỏa. Xem trình độ biến dị của Kim Đỉnh Chu Tước, thần bảo này nhất định không tầm thường. Có nó, Phi Dạ sẽ tỉnh lại!"

    Khi Bạch Ngân nói những lời này thì cũng không nhìn Thiên Tung, mà trước tiên đem Thiên Tung bảo hộ ở phía sau. Nhưng Thiên Tung lại có thể tưởng tượng ra vẻ mặt ôn nhu pha lẫn kiên định kia. Để cho nàng đi trước? Lời như vậy từ trong miệng Bạch Ngân nói ra khiến cho vẻ mặt luôn luôn lạnh lùng mà sáng ngời thường tỏ vẻ thờ ơ của Thiên Tung xuất hiện ngưng trọng chưa bao giờ có. Xem ra đối thủ lần này thật sự cực kỳ mạnh mẽ!

    "Các người. . . . . ." Thiên Tung mới vừa muốn mở miệng. Thân thể U Minh đã đột nhiên xuất hiện bên cạnh Bạch Ngân che chắn trước người Thiên Tung!! "Nữ tử ngốc, không cần đưa ra vẻ mặt như vậy. Chúng ta không chết được đâu, cùng lắm thì bị thương thôi. Nàng ở đây ngược lại sẽ làm chúng ta vướng chân vướng tay!" U Minh phong tình vô hạn sửa lại vài sợi tóc đen, trong giọng nói ra vẻ không thèm để ý.

    Nhưng Thiên Tung biết, hai nam tử này làm vậy, đơn giản là sợ nàng bị thương. Thiên Tung luôn luôn là một người cường thế. Hai nam tử này vẫn thường đối với nàng nói gì nghe nấy. Nhưng mỗi lần đối mặt với sinh tử thì bọn họ cũng tuyệt đối kiên cường ngăn ở trước người nàng. Thế nhưng, loại kiên cường này lại khiến nàng khó có thể phản bác, khó có thể cự tuyệt, khó có thể. . . . . . chấp nhận.

    Thấy Thiên Tung do dự, Bạch Ngân nắm lấy hai tay Thiên Tung như đang nâng niu trân bảo trong tay, ôn nhu nói: "Tiểu Thiên, bọn huynh thật sự không có việc gì đâu. Chỉ là lát nữa đánh nhau, bọn huynh khó tránh khỏi sẽ hiện ra nguyên thân của mình, như vậy mới có thể chống chọi với Kim Đỉnh Chu Tước biến dị này. Nhưng huynh không muốn để cho muội thấy được . . . . . . dáng vẻ chân chính của huynh. Huynh muốn lấy tư cách là một con người để ở bên cạnh muội."

    Bạch Ngân nói ra những lời này thì trong mắt tựa như che một tầng hơi nước mông lung, khiến người ta nhìn không rõ lắm. U Minh dường như cũng có chút cảm giác như vậy, nhẹ nhàng nhắm đôi mắt phượng hẹp dài lại. Bọn họ đều chưa từng nghĩ: thân phận dị thú cao quý sẽ trở thành một loại trói buộc. . . . . .

    Cảm nhận được tâm tư chân chính của bọn họ, trong lòng Thiên Tung không nhịn được một cơn đau nhức, thân phận dị thú, chủng tốc không giống sao? Diệp Thiên Tung nàng chưa từng quan tâm đến chuyện này! Nhưng nếu đây là điều Bạch Ngân và U Minh muốn. Như vậy, nàng cho!

    "Được! Muội đi trước! Các người cẩn thận một chút!" Thiên Tung nói xong lập tức ngồi lên Kiếm Khí băng liên bay về chỗ sâu nhất trong Xích Viêm động.

    Kim Đỉnh Chu Tước kia thấy cảnh này nhất thời giận dữ. Vỗ vỗ hai cánh có lực muốn đuổi theo.

    "Nè! Con chim chết kia! Đối thủ của mày là chúng ta!" U Minh hô to một tiếng, Huyết Nguyệt xích lập tức xuất hiện trên cánh tay hắn.

    Bạch Ngân ở bên cạnh cũng không cam chịu yếu thế, hào quang màu bạc chợt lóe, Cửu Trảm Roi đã xuất hiện trong tay Bạch Ngân.

    Giống như cảm nhận được khí tức dị thú Thánh Quang Bạch Hổ Vương và Ám Ma Huyết Long trên người Bạch Ngân và U Minh, đôi mắt màu vàng kim của Kim Đỉnh Chu Tước biến dị trong nháy mắt mở lớn, móng nhọn cùng với đôi cánh vận sức chờ phát động, cẩn thận nhìn chằm chằm hai người Bạch Ngân và U Minh.

    Lúc này, không khí như ngưng đọng lại, trong Xích Viêm động an tĩnh đến quỷ dị, toàn bộ trong động đều là khí tức của dị thú. Chỉ có thể nghe thấy âm thanh ồ ồ của nham thạch nóng chảy.

    Đột nhiên, Kim Đỉnh Chu Tước ngửa mặt lên trời rống dài, tiếng kêu réo rắt vang dội cả Xích Viêm động. Trận dị thú hỗn chiến trong nháy mắt bùng nổ.

    "Cửu Trảm, Thành Quang Trảm!"

    "Huyết Nguyệt, Tỏa Hồn Trảm!"

    Bạch Ngân và U Minh đồng thời phát ra chiêu thức, cảnh tượng kia như pháo hoa nở rộ, xinh đẹp không thể tưởng tượng nổi. Hàng vạn lưỡi dao sắc bén màu bạc và màu đen đan vào nhau như mũi tên phá không bay về phía Kim Đỉnh Chu Tước.

    Chỉ thấy Kim Đỉnh Chu Tước đem đôi cánh đỏ như lửa, cứng rắn như sắt trong nháy mắt ngăn ở trước người, lông đuôi to lớn từ phía sau cong lên, đem thân mình bao bọc bên trong. Lúc này, Kim Đỉnh Chu Tước tựa như một khối cẩu lửa bền chắc không thể phá vỡ, trôi lơ lửng giữa không trung. Mặc cho ngàn vạn lưỡi dao kia có sắc bén, cứng chắc như thế nào cũng không phá nổi xác rùa đen của nó!

    Kim Đỉnh Chu Tước này trải qua trăm ngàn năm ngâm mình trong hồ nham thạch, thân thể có thể nói đạt tới trình độ cứng rắn cực hạn, tấn công mạnh mẽ của Bạch Ngân liên thủ với U Minh cũng chỉ có thể làm rơi xuống vài chiếc lông đuôi của nó mà thôi.

    Rốt cuộc, sau khi hai luồng ánh sáng biến mất, Kim Đỉnh Chu Tước vô cùng đắc ý rống dài hai tiếng. Đột nhiên rất nhanh mở ra thân thể của mình. Nó dùng đôi cánh mạnh mẽ có lực quét ngang một cái, nham thạch nóng chảy trong hồ nham thạch giống như sóng lớn mạnh mẽ, điên cuồng ùa về phía U Minh và Bạch Ngân.

    Nơi này gần trung tâm của đất, nhiệt độ của nham thạch nóng chảy nghĩ là biết. Cái loại nhiệt độ cao đó đủ để thiêu hủy tất cả, khiến cho Bạch Ngân và U Minh vội vàng xuất ra kết giới bảo hộ, đem nham thạch nóng chảy ngăn ở bên ngoài. Thế nhưng rất nhanh, mênh mông nham thạch nóng chảy vẫn hòa tan vạt áo trên mặt đất của Bạch Ngân và U Minh. "Mẹ nó! Dám đốt quần áo của bản đại gia!" U Minh vừa nhìn áo bào màu đen hắn yêu thích bị đốt, trực tiếp nổi giận!

    U Minh và Bạch Ngân liếc mắt nhìn nhau, trao đổi một ánh mắt, cả hai đều thấy được vẻ kiên định từ trong mắt đối phương.

    Lúc này, Kim Đỉnh Chu Tước dường như ý thức được có chuyện không hay. Lập tức tăng nhanh tốc độ thôi động nham thạch nóng chảy. Đồng thời, trước ngực của nó cũng cao lên quỷ dị.

    "Không xong! Nó muốn phun lửa!"

    Nhưng Bạch Ngân còn chưa nói hết, một ngọn lửa màu trắng sữa khiến người ta sợ hãi đã phun ra từ miệng Kim Đỉnh Chu Tước. Mặc dù ngọn lửa màu trắng sữa nhìn thì không thấy dọa người bằng ngọn lửa màu đỏ, nhưng năng lượng nguyên tố hỏa khủng bố ẩn chứa trong đó cho dù ai nhìn cũng sẽ tê dại da đầu.

    Ngọn lửa màu trắng sữa kia đã theo nham thạch nóng chảy trực tiếp bổ nhào về phía kết giới bảo hộ của Bạch Ngân và U Minh.

    Chỉ nghe "Ầm" một tiếng. Kết giới bảo hộ trong nháy mắt vỡ tan. Bóng dáng của Bạch Ngân và U Minh lập tức bị bao vây trong ngọn lửa phun của Kim Đỉnh Chu Tước. Hai người hoàn toàn bị lửa lớn hừng hực nuốt hết. Kim Đỉnh Chu Tước mở to đôi mắt màu vàng kim, tỉnh táo chăm chú nhìn toàn cảnh trước mắt. Nó cảm giác được hai dị thú kia cũng không dễ dàng bị đánh bại như vậy đâu!

    Đột nhiên, một tiếng Hổ gầm cùng với tiếng rống của rồng vang lên, xông thẳng đến trời cao.

    Trong biển lửa đầy trời, một con Bạch Hổ trắng như tuyết xuất hiện. Trên người nó là lớp lông màu trắng bạc chói mắt. Hai chiếc cánh khổng lồ trắng noãn mà có lực mở rộng dường như muốn chiếm hơn phân nửa cái động. Quanh người nó cũng phát ra ánh sáng thuần khiết. Một đôi mắt hổ xinh đẹp cao ngạo nhìn chằm chằm vào Kim Đỉnh Chu Tước. Đây chính là nguyên thân của Bạch Ngân: Thánh Quang Bạch Hổ Vương!

    Mà ở bên cạnh hắn, một con Cự Long khổng lồ màu đen quanh quẩn ở trên không. Cự Long to lớn kia có một đôi mắt màu đỏ như máu, tỏa ra ánh sáng thần bí. Bốn tay chân của rồng không khỏi tràn đầy bạo quyền cùng với sức mạnh. Vây quanh toàn thân nó là một lớp sương mù dày đặc màu đen. Đầu rồng Ám Ma Huyết Long to lớn như ẩn như hiện.

    Bạch Ngân và U Minh hóa thành nguyên thân khổng lồ dường như muốn dồn Kim Đỉnh Chu Tước trước mắt vào con đường chết. Trong nháy mắt, Xích Viêm động trở nên cực kỳ nhỏ hẹp.

    Lúc này, U Minh phát động tiến công đầu tiên. Thân thể của nó là rồng, thích hợp nhất với tình huống ‘xuyên qua không gian’ nhỏ hẹp. Nó vừa đi lên đã lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai lướt đến bên người Kim Đỉnh Chu Tước. Trong nháy mắt dùng thân mình hung hăng cuốn lấy Kim Đỉnh Chu Tước, đồng thời thả ra kết giới. Lớp sương mù dày đặc khiến phản ứng của Kim Đỉnh Chu Tước trở nên chậm chạp cực kỳ. Kim Đỉnh Chu Tước tựa như ý thức được nguy cơ của mình, liều mạng giãy giụa. Nhưng vẫn như cũ trốn không thoát khỏi trói buộc chặt chẽ của U Minh. Vẩy rồng và thân thể là nơi cứng rắn nhất của rồng. Hơn nữa, chân tay rồng của U Minh gắt gao bắt lấy hai cánh của Kim Đỉnh Chu Tước. Một cái nắm này há có thể giãy thoát dễ dàng sao.

    Ngay sau đó cường công của Bạch Ngân cũng theo đuôi. Chỉ thấy nó dùng sức vỗ cánh. Tức khắc, hơn mười luồng lưỡi dao nhanh như tia chớp đã bay về những chỗ hiểm trên người Kim Đỉnh Chu Tước đang bị vây khốn. Một chiêu này của Bạch Ngân tương đương với vài chiêu Thánh Quang Trảm kết hợp. Những lưỡi dao ánh sáng này chia ra bắn về phía mắt, cổ, cánh, ngực, bụng, cổ tay của Kim Đỉnh Chu Tước.

    "Gào! Gào gào! Gào gào!"

    Trong nháy mắt, mấy tiếng kêu thảm thiết vang dội cả Xích Viêm động. Kim Đỉnh Chu Tước kia bị Bạch Ngân và U Minh như quần áo không mối nối phối hợp đánh vừa vặn. Máu tươi nóng ấm như mô hình cột nước nhỏ phun ra từ những chỗ bị đánh trúng trên thân nó. Nhất là đôi mắt của nó dường như bị lưỡi dao ánh sáng của Bạch Ngân đánh tới mơ hồ chỉ còn là một vũng máu.

    U Minh vừa buông Kim Đỉnh Chu Tước ra, Kim Đỉnh Chu Tước đã bắt đầu mất đi phương hướng đi loạn xạ chung quanh. Cả Xích Viêm động đều bị đụng đến lung lay sắp đổ. Cho dù đã vào đến chỗ sâu nhất, Thiên Tung cũng bị loại lay động này làm chấn động.

    Thiên Tung nhìn sơn động phía trước mặt có chút quanh co, trong lòng càng tỏ ra lo lắng. Nàng vốn cho rằng diện tích bên trong Xích Viêm động này không lớn. Nhưng càng đi vào trong, nàng lại phát hiện nơi này quả thực là đường núi mười tám ngoặt, còn dư lại đều là ngã ba, khắp nơi đều có lựa chọn. Bất quá, cũng may Thiên Tung dựa vào tốc độ vận chuyển của luồng khí xoáy màu trắng bên trong cơ thể, luôn luôn đúng lúc truyền cảm giác cho nàng, khiến cho nàng biết mình nên đi đường nào. Đúng lúc này, luồn khí xoáy tụ màu trắng trong cơ thể Thiên Tung đột nhiên xao động dữ dội, ngay sau đó là điên cuồng xoay tròn giống hệt thời điểm gặp được cực phẩm Kim Tinh Xen Nguyên. Cùng lúc đó, Thiên Tung cũng theo sự dẫn dắt của luồng khí xoáy đi tới một cửa động.

    "Chính là chỗ này sao?" Thiên Tung tự lẩm bẩm hai tiếng, kiên định đi vào bên trong.
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 82: Phi Dạ thức tỉnh
    Sau khi Thiên Tung tiến vào động bí mật mới phát hiện nơi này không ngờ lớn đến dọa người. Hơn nữa, trên bốn phía vách động còn có lưa thưa gỗ đỏ sinh trưởng. Gỗ đỏ ở đây hoàn toàn không giống với phía ngoài. Những cây gỗ này đã qua ngàn vạn năm được nham thạch nguyên tố hỏa nuôi dưỡng mà lớn lên. Nguyên tố năng lượng bên trong nó so với bên ngoài hoàn toàn không thể so sánh được.

    Nhưng hiện giờ, ánh mắt Thiên Tung hoàn toàn bị một vật trong trong thạch động này hấp dẫn.

    Đó là một khối hỏa tinh thạch xinh đẹp như thủy tinh. Bên trong tinh thể màu đỏ trong suốt dường như có một chất lỏng lóng lánh lưu động. Chung quanh khối hỏa tinh thạch này tỏa ra mơ hồ ánh sáng đỏ, mỗi một tia ánh sáng đỏ đều chứa đựng năng lượng.

    Theo lý thuyết, một khối hỏa tinh thạch lớn như vậy cũng coi là độc nhất vô nhị, thế gian hiếm có. Thế nhưng, nếu so sánh với thứ sinh trưởng trên bề mặt của nó, khối hỏa tinh thạch này xem như không có ý nghĩa gì!

    Trên hỏa tinh thạch, một đóa hoa chín cánh màu đỏ thẫm lặng lẽ nở rộ. Đóa hoa chín cánh kia, mỗi một cánh hoa đều giống như dùng hỏa tinh thạch điêu khắc mà thành, trong suốt nhìn xuyên qua được, tinh xảo hoàn mỹ không thể tưởng tượng nổi. Nhưng màu sắc của nó lại như màu máu tươi, từ xa nhìn lại, giống như đang nhìn một đóa hoa được điêu khắc từ máu tươi mà thành. Mùi thơm quanh quẩn trong mũi Thiên Tung thật là thơm nồng nức mũi. Đó là một loại mùi thơm còn dày đặc hơn so với Huyết Phách, dày đặc khiến người ta cảm thấy như đang đặt mình trong ngọn lửa, ấm áp giống như đang được sưởi ấm.

    "Cực phẩm Hỏa Tinh?! Đây là đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh?!" Âm giọng của Thiên Tung mang theo kinh ngạc cùng với kích động ngay cả chính nàng cũng cảm thấy xa lạ.

    Cũng không thể trách Thiên Tung kích động như thế. Đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh này so với hạt sen Liệt Hỏa Hồng Liên còn muốn trân quý, thần kỳ hơn rất nhiều. Mấy hạt sen Liệt Hỏa Hồng Liên đều là ước mơ của những người trong thiên hạ, huống chi là thần bảo Hỏa Tinh Lan chín cánh trong truyền thuyết! Đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh tên như ý nghĩa, là một loại thực vật sinh trưởng trong cực phẩm Hỏa Tinh, nó sinh trưởng nhờ vào việc hấp thu năng lượng trong Hỏa Tinh và tinh hoa nguyên tố hỏa trong trời đất. Hơn nữa, Hỏa Tinh Lan chín cánh nhất định phải sinh trưởng ở nơi có nhiệt độ cực cao. Một loạt điều kiện hà khắc này khiến cho Hỏa Tinh Lan chín cánh đã gần như tuyệt tích. Thiên Tung cũng là từ trên sách thấy qua loại thực vật thần kỳ này. Không nghĩ tới trong Xích Viêm động lại có thần bảo nguyên tố hỏa loại này!

    Vậy là Phi Dạ được cứu rồi! Điều này khiến Thiên Tung có thể nào không kích động, có thể nào không hưng phấn đây!

    Thiên Tung lập tức dùng thần thức thăm dò vào Ám Ma Huyễn, chỉ thấy một màu đỏ chợt lóe. Bóng dáng của nam tử tuyệt sắc xinh đẹp kia lập tức xuất hiện trước mặt.

    Thiên Tung duỗi ngón tay, nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt trắng nõn như ngọc của Phi Dạ. Trên mặt chảy xuôi một loại ôn nhu ngay cả chính nàng cũng không nhận thấy được. "Dạ, huynh sẽ lập tức có thể tinh lại rồi!"

    Thiên Tung nói xong lời này, ánh mắt trở nên cực kỳ kiên định. Nàng vận khởi Kiếm Khí quanh người, không chút do dự hút cực phẩm Hỏa Tinh vào trong tay. Nhẹ nhàng kéo ra, đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh bị Thiên Tung lấy ra khỏi cực phẩm Hỏa Tinh.

    Đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh kia vừa tiếp xúc với bàn tay Thiên Tung, thì có một luồng năng lượng nóng rực qua da thấm vào trong lòng bàn tay nàng. Giống với lúc hấp thu cực phẩm Kim Tinh Xen Nguyên, luồng khí xoáy tụ màu trắng bên cạnh luồng khí xoáy tụ của nguyên tố kim trong cơ thể Thiên Tung không ngừng hấp thu năng lượng nguyên tố hỏa từ tay nàng tràn vào, xoay tròn với tốc độ cao. Thế nhưng, nàng không có tâm tư để ý tới biến hóa bên trong cơ thể mình.

    Thiên Tung không chút do dự đem cánh hoa Hỏa Tinh Lan chín cánh bỏ vào trong miệng, từ từ nhai thành chất lỏng đỏ thẫm. Mùi vị của Hỏa Tinh Lan chín cánh giống như rượu mạnh thuần chính nhất, thiêu đốt đầu lưỡi Thiên Tung, mơ hồ còn có chút đau nhức. Một phần chất lỏng theo cổ họng Thiên Tung chảy tới trong dạ dày. Đến lúc đó, Thiên Tung mới cảm thấy một trận trời đất u ám, xương cốt tứ chi giống như bị hỏa thiêu.

    Nàng liều mạng dán lên cánh môi mềm mại của Phi Dạ, đem chất lỏng đỏ thẫm đưa vào trong miệng Phi Dạ. Trong lúc môi lưỡi triền miên không thấy mập mờ kiều diễm, không có rung động đến tâm can. Chỉ vì giờ phút này bất kể là Thiên Tung hay Phi Dạ cũng như nhau đều bị ngọn lửa thiêu đốt. Không thể nói sống không bằng chết nhưng cũng đau đến không muốn sống.

    Lúc Thiên Tung ‘hôn’ Phi Dạ, trong đầu đột nhiên lướt qua một suy nghĩ: lão nương là người của hai thế giới, nụ hôn đầu tiên không ngờ đưa ra ngoài như vậy! Mẹ nó, hôn môi thực khó chịu!

    Khi Bạch Ngân và U Minh cả người đẫm máu theo ký hiệu Thiên Tung để lại vọt vào sơn động thì thấy một cảnh như vậy: chỉ thấy một tiểu cô nương mặc áo đỏ tuyệt sắc đang nằm trên người một Nam tử mặc áo đỏ xinh đẹp. Hai người bọn họ dính chặt vào nhau, tiểu cô nương kia còn nắm lấy bàn tay của nam tử xinh đẹp. Đôi môi đỏ mọng của hai người dính một chất lỏng đỏ như máu tươi, khiêu khích trí tưởng tượng vô hạn của mọi người. Quanh người hai người bay lên hào quang màu đỏ vàng, xa xa nhìn lại, tựa như có ngọn lửa đỏ rực đang thiêu đốt hai người.

    "Đã xảy ra chuyện gì?" U Minh vừa nói, vừa đi về phía hai người Thiên Tung. Cho dù biết Phi Dạ từng vì nữ tử kia mà không để ý đến tính mạng. Nhưng nhìn hai người này nằm cùng nhau thân mật như thế, trong lòng U Minh vẫn vô cùng không thoải mái.

    Ngay lúc U Minh muốn kéo Thiên Tung rời khỏi Phi Dạ thì lại bị Bạch Ngân kéo tay lại. "Khoan đã! Bọn họ nhất định xảy ra chuyện gì đó mà chúng ta không biết. Ngươi xem nơi đó kìa."

    U Minh và Bạch Ngân đi tới trước khối cực phẩm Hỏa Tinh. Trên bề mặt cực phẩm Hỏa Tinh này còn lưu lại dấu vết của rễ cây Hỏa Tinh Lan chín cánh! “Đây là -- " Bạch Ngân kinh ngạc không thốt nên lời.

    Bên cạnh là U Minh nói tiếp: "Hỏa Tinh Lan chín cánh! Không ngờ tên Phi Dạ này may mắn như vậy. Đây chính là bảo bối còn trân quý hơn cả hạt sen Liệt Hỏa Hồng Liên rất nhiều!"

    Bạch Ngân ồn ào nói, trên mặt lộ rõ thoải mái và vui mừng. "Hiện giờ Phi Dạ và Tiểu Thiên nhất định đang hấp thu năng lượng của Đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh này, chúng ta vẫn là ở một bên coi chừng, miễn cho rắc rối xuất hiện."

    Bạch Ngân nói xong, đã chú ý tới vẻ mặt U Minh đang tìm tòi nghiên cứu hắn.

    "Làm sao vậy?" Bạch Ngân hỏi.

    "Ta chỉ là đang nghĩ, chẳng lẽ ngươi không ghen tỵ sao? Chúng ta là dị thú, dị thú cao ngạo nhất! Ngươi lại có thể cam tâm tình nguyện giúp nữ tử ngu ngốc kia đi cứu một nam tử khác, ngươi cam lòng sao?" Giọng nói lạnh lùng của U Minh truyền đến, không biết là đang hỏi Bạch Ngân hay đang hỏi chính mình.

    "Ta nghĩ rằng ngươi còn rõ ràng hơn so với ta ấy chứ. Tiểu Thiên chắc chắn sẽ không thuộc về bất cứ ai! Ta chỉ muốn nhìn thấy Tiểu Thiên hạnh phúc là tốt rồi! Chỉ cần bồi ở bên cạnh Tiểu Thiên, cho dù là ghen tỵ, đau lòng, không cam lòng, tất cả đều là rượu ngọn đáng thưởng thức trong ký ức của ta!" Bạch Ngân không để ý tới U Minh nữa, tìm một nơi gần Thiên Tung nhất bắt đầu tĩnh tâm tu luyện.

    Hai mắt U Minh bình tĩnh nhìn Bạch Ngân, rồi quay đầu nhìn chằm chằm hai bóng dáng đang ở chung một chỗ kia, không cam lòng trong mắt dần dần thối lui. Thay vào đó là chút kiên định mà chính hắn cũng kinh ngạc.

    Giờ phút này, trong cơ thể Thiên Tung quả thật đang phát sinh một chút biến hóa. Giống như lúc trước ở Vạn Linh cốc. Năng lượng nguyên tố hỏa của Đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh có vẻ như đã kích thích luồng khí xoáy tụ màu trắng kia. Nó xoay tròn với tốc độ nhanh quỷ dị. Theo xoay tròn của nó, năng lượng của Đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh không ngừng bị cuốn vào trong đó. Dần dần luồng khí xoáy màu trắng bị nhuộm thành một màu đỏ sẫm.

    Ngay sau đó, trong luồng khí xoáy bắt đầu dần dần ngưng tụ ra một tinh thể hình giọt lệ. Tinh thể kia phảng phất hào quang đỏ như máu chói mắt, lóe lên ánh sáng đỏ sáng bóng. Năng lượng nguyên tố hỏa có thể nói là năng lượng cực kỳ mạnh mẽ nhất trong năm loại nguyên tố cơ bản. Lần này, thân thể Thiên Tung thay đổi cũng không thuận lợi như lần trước, thậm chí thân thể nàng mỗi khi hấp thu một chút năng lượng cũng kèm theo thống khổ như đốt cơ hủy cốt. Thiên Tung theo bản năng dựa sát vào thân thể an toàn phía dưới.

    Thân thể phía dưới kia dường như cảm nhận được Thiên Tung dựa vào, đôi tay vô ý thức ôm lấy vòng eo nhỏ nhắn của Thiên Tung.

    Nếu lúc này ở bên cạnh bọn họ có những kiếm tu giả khác, tuyệt đối sẽ nhìn tạo hình của Thiên Tung và Phi Dạ mà bội phục, cho dù ai cũng phải giơ ngón tay cái lên than vãn một tiếng: các anh em, các ngươi ôm ấp cũng có thể lên cấp, thật là quá trâu rồi!

    Thời gian từng giây từng phút không ngừng trôi qua, trong nháy mắt, tám canh giờ đã qua!

    U Minh và Bạch Ngân đã khôi phục so với trước không sai biệt lắm. Đúng lúc này, một luồng ánh sáng đỏ chói mắt trong nháy mắt bao phủ cả sơn động.

    Bạch Ngân và U Minh lập tức nín thở nhìn lại. Chỉ thấy thân hình Thiên Tung cùng với Phi Dạ dẫn dần rõ ràng giữa màn ánh sáng đỏ.

    Phi Dạ mặc trên người bộ đồ đỏ, thần thanh khí sảng. Khuôn mặt tuyệt sắc không biết có phải do trải qua sự tẩy rửa của Hỏa Tinh Lan chín cánh hay không lại càng lộ vẻ xinh đẹp tuyệt diễm hơn. Thiên Xà phiến (quạt) màu đỏ như máu không ngừng xoay tròn dưới lòng bàn chân Phi Dạ, giống như thở dài thương xót cùng với vui sướng bởi sự trở lại của hắn. Thiên Tung tựa vào bên cạnh Phi Dạ. Quanh người nàng tỏa ra một luồng khí tức nguyên tố hỏa tinh khiết.

    Khiến cho người ngạc nhiên là bên cạnh nàng còn lơ lửng một thanh kiếm sắc bén màu lửa đỏ dài chừng năm thước. Chiều rộng thân kiếm so với những thanh kiếm được ngưng tụ bình thường khác gấp đôi có thừa, đặt giữa những Kiếm Khí bình thường vẫn là cực kỳ đáng chú ý. Thế nhưng Thiên Tung đã rất thỏa mãn. Lần đầu tiên nàng nhìn thấy Kiếm Khí nguyên tố hỏa của mình thì trong đầu chỉ có một suy nghĩ: rốt cuộc bình thường một chút rồi!

    Nhưng hiện giờ, bất kể là đạt được nguyên tố hỏa hay là ngưng khí thành binh, bất kỳ vui sướng nào cũng không bì kịp so với nam tử trước mắt đang mỉm cười nhìn nàng.

    Lúc này, Phi Dạ khẽ hé đôi môi đỏ mọng, "Tiểu Diệp, huynh rất nhớ muội!"

    Chính là một câu nói như vậy khiến cho mũi Thiên Tung chua xót từng cơn, nam tử đẹp như yêu nghiệt này rốt cuộc đã trở lại! Nam tử thích làm nũng nàng rốt cuộc trở lại bên người nàng rồi!

    Thiên Tung rốt cuộc không thể đè nén giang hai cánh tay, nhào tới trong ngực Phi Dạ.

    Phi Dạ bị hành động này của Thiên Tung khiến sửng sốt. Trong ấn tượng của hắn, Thiên Tung cho dù cao hứng hay bi thương cỡ nào cũng sẽ không biểu lộ tâm tình của mình ra quá nhiều. Là bởi vì mình vắng mặt mấy ngày nay khiến cho Thiên Tung thay đổi sao?

    Nhận thức này khiến Phi Dạ cười như trẻ nhỏ lấy được kẹo, "Tiểu Diệp, huynh đã trở về! Huynh biết muội sẽ gọi huynh tỉnh dậy từ trong giấc ngủ mà, muội sẽ không để huynh rời khỏi muội đâu!"

    "Nếu sau này còn lao đầu vào chỗ chết, muội sẽ không cứu huynh nữa đâu!” Đầu Thiên Tung tựa vào trong ngực Phi Dạ, hung hãn nói.

    “Được! Về sau huynh sẽ yêu quý tính mạng của mình gấp bội!" Phi Dạ cưng chiều nhận lời.

    "Phi Dạ!"

    "Ừ?"

    "Dạ!"

    "Ừ?"

    "Hoan nghênh trở lại!"

    Bạch Ngân và U Minh lẳng lặng nhìn hai bóng người mặc áo đỏ thẫm phía trước ôm nhau, mái tóc hai người quấn quýt lấy nhau, cũng không tiến lên quấy rầy bọn họ.

    "Nè! U Minh, cảm giác bây giờ của ngươi là vui vẻ hay khó chịu?" Sắc mặt Bạch Ngân nhu hòa nhìn hai người Thiên Tung hỏi.

    "Không biết!" Khẩu khí của U Minh hết sức không tốt, hai cánh tay hắn khoanh trước ngực, dường như đang giận dỗi.

    Bạch Ngân chỉ cười không nói. Lắc đầu một cái, đi về phía hai người Thiên Tung.

    Nhìn bóng lưng Bạch Ngân đi xa, U Minh lẩm bẩm nói, "Tại sao trong lòng ta không thể thấy khó chịu? Nàng vui vẻ ta phải vui vẻ sao? Mẹ kiếp! Lão Tử từ lúc nào thì không có khí phách như vậy!
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 83: Quả trứng màu vàng? Mẫu thân?!
    "Tiểu Thiên, cảm giác thế nào?" Bạch Ngân đi tới bên cạnh Phi Dạ và Thiên Tung, nhìn cũng chưa từng nhìn Phi Dạ một cái, trực tiếp ôn nhu nói với Thiên Tung. "Nè! Con hổ thối! Ta vừa mới tỉnh lại đó, làm sao ngươi ngay cả một cái biểu hiện gật đầu cũng không có? Thật không ngờ Lão Tử ngủ một giấc tỉnh lại, ngươi vẫn kiêu ngạo như vậy, một chút cũng không thay đổi!" Phi Dạ nhìn vẻ mặt cao nhã của Bạch Ngân, cố ý oán hận nói.

    "Bởi vì ta biết, cho dù ta không để ý tới ngươi, ngươi cũng sẽ chủ động tìm ta nói chuyện, vậy ta cần gì phải tốn nhiều miệng lưỡi?" Bạch Ngân ra vẻ: Nhóc con, tính cách lắm mồm của ngươi đã sớm bị ta nhìn thấu.

    "Nè! Con hổ thối, ngươi thừa da phải không? Nếu không phải thấy ngươi hiện giờ khắp người bị thương, Lão Tử thế nào cũng phải đánh một trận với ngươi!" Phi Dạ ngoài miệng tuy nói vậy, nhưng trong mắt lại mang theo vẻ cảm động.

    "Bất cứ lúc nào cũng có thể phụng bồi!" Bạch Ngân vừa cười, vừa đưa tay vỗ vỗ bả vai Phi Dạ. Hai người đồng thời bèn nhìn nhau cười.

    "U Minh, Bạch Ngân, các huynh không sao chứ?" Lúc này, Thiên Tung mới phát hiện vết thương trên người U Minh và Bạch Ngân thật nghiêm trọng. Bạch Ngân mặc trên người áo trắng dường như toàn bộ đã đổi thành màu máu, cũng không biết là máu của hắn hay là của Kim Đỉnh Chu Tước. Ống tay áo và quần áo của hắn dường như cũng nát tươm, hòa lẫn cùng với bùn đất và vết máu, thật là lôi thôi. U Minh cũng không tốt hơn bao nhiêu, trên cánh tay và bắp đùi luôn luôn trắng nõn trơn bóng có vài vết thương nhìn đến sợ hãi giật mình. Bộ áo đen trên người cũng có chút rách nát, khiến người ta lo lắng bất cứ lúc nào nó cũng có thể trượt dọc từ trên vai U Minh xuống. Trong lòng Thiên Tung âm thầm phỉ báng: yêu tinh này thật là bị thương rồi mà cũng đều lẳng lơ như vậy, nếu không phải hắn để lộ nhiều thì làm sao có thể bị thương nghiêm trọng như thế, trong lòng Thiên Tung khẽ thấy đau.

    "Tiểu Thiên, bọn huynh không sao! Mấy vết thương này đều là ngoài da thôi!" Bạch Ngân không thèm để ý chút nào nói.

    U Minh cũng xem thường bĩu môi, "Chút vết thương nho nhỏ này bản đại gia còn không để ở trong lòng! Đúng rồi, đây là nội đan của Kim Đỉnh Chu Tước!"

    Tay phải của U Minh thoáng cái, một viên nội đan to bằng nắm tay màu đỏ chói mắt lập tức xuất hiện trong tay U Minh.

    "Nội đan?" Đây là lần đầu tiên Thiên Tung nhìn thấy nội đan của dị thú, không khỏi có chút ngạc nhiên. Nói vậy, ma thú chỉ biết sinh ra Ma Tinh Thạch, chỉ có dị thú mới có thể ngưng tụ thành nội đan. Mà năng lượng trong nội đan cực kỳ khổng lồ, thậm chí có thể giúp một Kiếm Đế đột phá ngưỡng cửa Kiếm Tiên! Nội đan trân quý không cần nói cũng biết.

    Đây là nội đan Bạch Ngân và U Minh mạo hiểm tính mạng đoạt được, nhưng bây giờ lại cực kỳ nhẹ nhàng muốn tặng cho nàng! Trong lòng Thiên Tung khó tránh khỏi sinh ra mấy phần cảm động.

    "Nè! Nữ tử ngốc, mau nhận lấy đi, nàng không phải là mới vừa đạt được năng lượng nguyên tố hỏa sao? Nên rất cần viên nội đan này. Nhanh lên một chút nhận lấy đi, tay ta đau chết đi được!" U Minh nhìn Thiên Tung chậm chạp không nhận, cố ý lớn tiếng nói.

    "Tiểu Thiên, dù sao bọn huynh đều không phải là dị thú nguyên tố hỏa, Phi Dạ bây giờ đã là cường giả bậc Kiếm Thần, cũng không dùng tới, viên nội đan này cho muội là thích hợp nhất!" Bạch Ngân cũng ôn nhu nói với Thiên Tung.

    "Được! Viên nội đan này, muội nhận!" Thiên Tung thấy Bạch Ngân và U Minh nói như thế, cũng không từ chối nữa. Cánh tay phải của nàng đảo qua bàn tay U Minh, nội đan của Kim Đỉnh Chu Tước lập tức rơi vào trong Ám Ma Huyễn.

    Lúc này, Thiên Tung ngẩng đầu lên, chuyên chú nói với hai người U Minh và Bạch Ngân, "Muội sẽ không nói cảm ơn với các huynh, bởi vì giữa chúng ta không cần!"

    "Đúng! Giữa chúng ta không cần!" Bạch Ngân nắm lấy bàn tay Thiên Tung, nắm thật chặt. U Minh cũng nắm lấy bàn tay còn lại, trên mặt hiện lên một loại ôn nhu hiếm thấy.

    "Nè nè! Các ngươi coi ta như vô hình sao!" Phi Dạ nhìn bộ dạng như keo như sơn của ba người, trong lòng nổi giận ầm ầm. "Ta vừa mới tỉnh dậy thôi! Còn các ngươi đều cùng với Tiểu Thiên chung sống lâu như vậy, chừa cho ta chút thời gian đi!"

    Khi Phi Dạ nói lời này thì không hề phát hiện, có lẽ, Bạch Ngân và U Minh cũng không hề phát hiện, bọn họ giữa lúc bất tri bất giác đã ngầm cho phép sự tồn tại của đối phương. Nhưng cho phép, bọn họ đã sớm phát hiện, chẳng qua vẫn đang lựa chọn ngầm cho phép mà thôi.

    Mấy người Thiên Tung sau khi ở chung một chỗ đã bắt đầu hành động dưới sự hướng dẫn của Thiên Tung.

    Trong Xích Viêm động này, gỗ đỏ vô số, còn có một chút hỏa tinh thạch được đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh cung cấp năng lượng. Có thể nói là trân bảo đầy đất. Bọn họ nếu đã đến một chuyến, không càn quét một phen, Thiên Tung cũng cảm thấy thật có lỗi với bản thân mình!

    Trong lúc nhất thời, mấy người Thiên Tung hóa thân làm nhân dân lao động cần cù, không chối từ khổ cực huy động Kiếm Khí, chặt xuống một lùm lại một lùm gỗ đỏ.

    Mà bây giờ Kiếm Khí Thiên Tung dùng chính là Kiếm Khí nguyên tố hỏa nàng mới vừa ngưng tụ thành Xích Viêm Kiếm!

    Xích Viêm Kiếm này mặc dù thân kiếm rộng, nhưng Thiên Tung sử dụng nó rất dễ dàng, có thể nói là muốn sao được vậy. Hơn nữa, trong quá trình Thiên Tung không ngừng sử dụng kiếm khí rót vào thân kiếm, nàng cảm thấy năm luồng khí xoáy tụ trong cơ thể mình đồng thời xoay tròn tốc độ cao. Năng lượng của Thiên Dương châu cùng với Hỏa Tinh Lan chín cánh chứa đựng trong kinh mạch lại một lần mạnh mẽ mênh mông sôi trào trong cơ thể.

    Lúc trước, Thiên Tung lấy được năng lượng của Thiên Dương châu, Huyết Ma châu và một phần của Bích Hải châu ở tháp Thánh môn. Rồi sau đó lại tình cờ lấy được cực phẩm Kim Tinh Xen Nguyên ở Vạn Linh cốc. Hiện giờ, nàng lại nhận được một phần năng lượng của đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh. Có thể nói, vận may của nàng tốt tới cực điểm, lại cộng thêm thể chất Ám Ma Tộc đặc thù của nàng, khiến nàng dưới cơ duyên xảo hợp biến thành thể chất ngũ nguyên đồng thể. Phần khí vận thiên phú này, không nói sau này không có thì cũng là trước đây tuyệt đối chưa từng có!

    Nhưng bất cứ chuyện gì có lợi tất có hại, đạt được thứ gì đó bằng vận may chung quy so ra vẫn kém so với tự mình đổ mồ hôi đoạt được. Nếu hiện giờ nàng chỉ một mực lệ thuộc vào bảo vật kỳ bí, điều này khiến nàng có cảm giác được thành tựu của mình cũng chỉ tới đó mà thôi! Kể từ sau khi nàng ra khỏi tháp Thánh môn vẫn luôn không ngừng tránh né truy sát, hiện giờ, nàng cần khẩn cấp tìm một chỗ tĩnh tâm tu luyện một phen.

    "Tiểu Diệp Diệp, muội mau tới đây nhìn!" Lúc này, một tiếng thét kinh hãi của Phi Dạ cắt đứt sự trầm tư của Thiên Tung.

    Mấy người Thiên Tung dùng tốc độ cực nhanh tụ tập đến bên cạnh Phi Dạ.

    "Các ngươi nhìn đi!" Mọi người nhìn theo hướng Phi Dạ chỉ. Chỉ thấy thấp thoáng trong một góc gỗ đỏ có một quả trứng màu vàng kim khổng lồ cao đến nửa người đang lấp lánh phát sáng! Ánh sáng màu vàng kim trên quả trứng màu vàng khổng lồ này thậm chí còn chói mắt hơn so với cực phẩm Kim Tinh Xen Nguyên lúc trước. Mọi người rõ ràng cảm giác được trong quả trứng khổng lồ này có sức sống, thậm chí linh thức của Thiên Tung cảm thấy trong quả trứng khổng lồ này có nhịp đập của một sinh mệnh.

    "Đây không phải là của con Kim Đỉnh Chu Tước biến dị kia để lại chứ?" U Minh nhìn chằm chằm quả trứng màu vàng khổng lồ, nhíu mày nói.

    "Chắc chắn không phải đâu! Trứng của Kim Đỉnh Chu Tước phải là màu đỏ! Nhìn vỏ quả trứng này rõ ràng do năng lượng nguyên tố kim ngưng tụ thành." Bạch Ngân đơn giản phân tích nói.

    "Quả trứng khổng lồ này rõ ràng là bị Kim Đỉnh Chu Tước để ở đây. Nếu nó không phải là trứng của Kim Đỉnh Chu Tước để lại, hẳn là phải trở thành thức ăn của Kim Đỉnh Chu Tước chứ, làm sao lại bình yên ở đây?" Thiên Tung một câu hỏi trúng vấn đề.

    "Cái này à, huynh nghĩ chỉ sợ không phải Kim Đỉnh Chu Tước không muốn ăn mà là ăn không nổi!" Bạch Ngân khí định thần nhàn nói.

    "Tại sao?" Thiên Tung còn chưa rõ ràng.

    "Muội cho rằng đây là trứng của ma thú bình thường sao? Vừa nhìn đã biết đây là của dị thú thượng cổ để lại. Hơn nữa cấp bậc của con dị thú này sợ rằng còn cao hơn so với Kim Đỉnh Chu Tước kia! Nếu Kim Đỉnh Chu Tước thật sự nuốt quả trứng khổng lồ này, chẳng những không thể lấy được năng lượng của nó, thân thể nói không chừng rất có thể trở thành sào huyệt của quả trứng khổng lồ, ngược lại để cho năng lượng bị hút đi."

    Phi Dạ còn chưa nói hết, U Minh lập tức nói tiếp: "Dù là dị thú hay ma thú, khi bọn chúng còn ở trong trứng đều không phân biệt thuộc tính, bất kỳ năng lượng nào cũng sẽ là chất dinh dưỡng của bọn chúng. Nếu Kim Đỉnh Chu Tước lờ mà lờ mờ nuốt quả trứng này, vậy thì thật là muốn chết!”

    Thiên Tung nghe bọn Bạch Ngân phân tích một phen, ngược lại biết thêm không ít kiến thức. Nàng cũng cẩn thận phân tích một phen mới mở miệng nói: "Xem ra quả trứng khổng lồ này rất có thể là dưới cơ duyên xảo hợp bị Kim Đỉnh Chu Tước cướp đến đây."

    "Ừ! Tiểu Thiên nói rất có đạo lý, nhiệt độ trong Xích Viêm động khá cao, hẳn là thích hợp để ấp trứng. Đoán chừng Kim Đỉnh Chu Tước này muốn đợi dị thú nở ra, sau đó thừa dịp thực lực của nó còn yếu sẽ nuốt nó vào trong bụng." Bạch Ngân theo sát nói.

    "Hừ! Kim Đỉnh Chu Tước này thật đúng là tàn nhẫn!" Thiên Tung ngược lại đối với sinh mệnh trong quả trứng có mấy phần đồng tình, nếu không phải gặp được bọn họ, bé cưng này sợ rằng vừa sinh ra sẽ phải chết rồi!

    "Bé cưng, ngươi thật sự nên cảm tạ chúng ta đó!" Thiên Tung cúi người, đưa một bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve quả trứng khổng lồ kia hai cái, ai ngờ quả trứng khổng lồ đúng lúc này tỏa ra luồng ánh sáng màu vàng kim chói mắt.

    Chỉ nghe rắc rắc một tiếng, quả trứng ứng tiếng nứt ra.

    Trong lúc mấy người Thiên Tung mở trừng mắt ngây ngô nhìn, một dị thú nhỏ cao chừng một thước xuất hiện trước mặt mọi người. Mặc dù, nó so với Tiểu Hồ lúc trước còn muốn nhỏ nhắn xinh xắn hơn, nhưng đã sơ sơ hiện ra hình dáng của bản thân. Chỉ thấy nó mọc lên đầu rồng, trên đỉnh đầu là một đôi sừng hươu, một đôi mắt sư tử mở rất tròn, hết sức đáng yêu. Thân mình của nó chia ra làm lưng hổ, eo gấu, vảy rắn, vó ngựa, đuôi trâu. Cả người đều là màu vàng nhạt hoa lệ. Nếu bỏ đi đôi cánh màu vàng trên lưng nó, vậy nó thật giống như con thần thú trong truyền thuyết dân gian mà ở kiếp trước Thiên Tung đã nghe qua.

    Kỳ Lân!

    "Kim. . . . . . Kim Dực Kỳ Lân!" Mấy người Phi Dạ không nhịn được bật thốt lên.

    Bọn họ cũng chưa từng nghĩ tới cái thứ thoạt nhìn nhỏ bé này không ngờ là dị thú truyền thuyết đứng hàng thứ nhất trên bảng dị thú: Kim Dực Kỳ Lân!

    Nhưng chuyện khiến người ta kinh hãi cũng chưa kết thúc, chỉ thấy trên đôi cánh của Kim Dực Kỳ Lân phiên bản bỏ túi ánh sáng màu vàng kim đại thịnh, trực tiếp bao phủ Kim Dực Lỳ Lân trong đó! Vỏ trứng kia dưới ánh sáng màu vàng kim chiếu xuống của Kim Dực Kỳ Lân từ từ biến thành chất lỏng, bị Kim Dực Kỳ Lân hấp thu vào trong cơ thể.

    Theo ánh sáng màu vàng kim tiêu tán, một đứa bé chừng bốn năm tuổi xuất hiện trước mặt mọi người.

    Đứa bé kia giống hệt bạch ngọc điêu khắc mà thành. Trên da thịt vô cùng mịn màng là một đôi mắt màu vàng nhạt, trong suốt như ánh mắt trời mỹ lệ mới mọc phía chân trời. Sống mũi đĩnh trực mang theo chút dí dỏm đáng yêu, đôi môi phấn nộn như cánh hoa cong lên. Lại thêm một mái tóc màu vàng và quần áo màu vàng như vảy cá. Thiên Tung thật sự cho rằng đây là một tiểu thiên sứ lọt vào phàm trần!

    Thật là đáng yêu! Cho dù máu lạnh như Thiên Tung cũng bị kích thích lên mấy phần bản năng của một người mẹ!

    "Không hổ là dị thú mạnh mẽ nhất, không nghĩ tới vừa sinh ra đã có thể hóa hình!" U Minh ở một bên hơi có chút thán phục lẩm bẩm.

    Lúc này, Kim Dực Kỳ Lân kia đã hóa hình xong, nó mở một đôi mắt đáng yêu quan sát nam nữ tuyệt sắc đang vây chung quanh mình. Cuối cùng ánh mắt của nó rốt cuộc ngừng ở trên người Thiên Tung, đôi môi như cánh hoa hồng cực kỳ thân thiết nhảy ra hai chữ: "Mẫu thân!"
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 84: Tiên cảnh mỹ nhân!
    Thời gian luôn luôn trong lúc người ta lơ đãng vội vã trôi đi, giống như cát mịn trong tay, gió vừa thổi sẽ tản mạn đi hết.

    Thời gian hai năm cứ như vậy lặng lẽ biến mất.

    Đối với người bình thường, hai năm qua đi so với hai năm khác không có gì không giống. Nhưng đối với người hơi có chút địa vị trên đại lục hoặc người có mấy cái lỗ tai mà nói, có mấy chuyện lớn khiến bọn họ không thể không chú ý.

    Chuyện lớn thứ nhất chính là hai năm nay, Thánh Thiên và Thương Loan không ngừng chiến tranh, có một chiến đoàn gọi Minh Quân, là lực lượng mới xuất hiện, liên tục chiến đấu ở các chiến trường nam bắc, chiến công hiển hách, uy chấn thiên hạ. Nhưng không ai biết chủ nhân phía sau nó là ai. Ngay cả hoàng đế Thánh Thiên Đế quốc muốn chiêu dụ bọn họ cũng không thể tìm ra chút dấu vết nào.

    Chuyện lớn thứ hai chính là Diệp Sát môn xuất hiện sau Sát thành cuối cùng cũng đã trở thành tổ chức sát thủ ngầm hàng đầu trên Thánh Thiên. Hơn nữa hai năm qua bọn họ phát triển rất mạnh, nói là chỉ dưới hoàng triều cũng không quá đáng. Có lẽ bởi vì Diệp sát môn ngoài mặt cũng không có ý phát sinh xung đột với hoàng thất, hoặc là Diệp sát môn và hoàng thất có giao dịch, hoàng thất dường như ngầm cho phép lực lượng này tồn tại.

    Về chuyện lớn thứ ba, mọi người trên Đại lục Thánh Thiên có thể nói là phản ứng không giống nhau, đó chính là Thánh môn trong hai năm này càng ngày càng suy bại. Năm anh tài của Thánh môn danh chấn thiên hạ cũng tuyên bố rời khỏi Thánh môn, đi ra ngoài thưởng ngoạn ngắm cảnh. Nhưng một vài người biết nội tình thì lại nói rằng Năm anh tài của Thánh môn ra đi cũng bởi vì tiểu cô nương tuyệt thế ngày đó đã từng danh chấn cả Thánh môn Diệp Thiên Tung. Đối với chuyện này, người tiếc hận có, kẻ cười nhạo có, người ngầm giúp đỡ có, kẻ vui sướng khi có người gặp họa bỏ đá xuống giếng có. Nhưng bất kể mọi người phản ứng như thế nào, cũng không ngăn được một sự thật, Thánh môn quả nhiên đang suy bại.

    Gần đây lại có một tiết mục hấp dẫn sự chú ý của mọi người. Đó chính là Ngọc Ma Lâm kể từ hơn mười năm trước đã được các đại thế gia coi là nơi thưởng ngoạn phong cảnh, hai năm gần đây liên tục truyền ra tin tức có ma quỷ tồn tại, dĩ nhiên, trong đó cũng không thiếu người nói ở bên trong không phải là ma quỷ mà là tiên nhân. Nhưng đại đa số mọi người đều coi đây như tin tức tiêu khiển lúc rảnh rỗi, cũng không để ở trong lòng. Dù sao, trên đại lục này, thực lực mới là thứ mọi người tín ngưỡng. Truyền thuyết ma quỷ thần tiên như vậy, cũng chỉ là truyền thuyết mà thôi.

    Trên con đường ngoài Ngọc Ma Lâm.

    Một tiểu cô nương mười sáu mười bảy tuổi đang liều mạng chạy về phía ven rừng. Tiểu cô nương kia mặt phấn môi son, mắt ngọc mày ngài, xinh đẹp như hoa. Nhưng giờ phút này, bộ áo tím mặc trên người lại lộ ra vết máu loang lổ. Tóc búi xinh đẹp tuyệt trần như mây cũng biến thành xốc xếch không chịu nổi. Nàng dường như đã kiệt sức, thế nhưng, vẫn điên cuồng chạy về phía trước, giống như phía sau có ma quỷ ăn thịt người.

    "Ha ha ha, tiểu mỹ nhân, nàng không chạy thoát khỏi chúng ta đâu, vẫn là khoanh tay chịu trói đi! Hầu hạ đại gia chúng ta cao hứng, nói không chừng sẽ thưởng cho nàng sảng khoái!"

    Kèm theo mấy tiếng cười bỉ ổi, hai nam tử cao to vạm vỡ trong tay cầm Kiếm Khí đột nhiên nhảy xuống, xuất hiện trước mặt tiểu cô nương áo tím.

    Từ khi nhìn thấy hai nam tử cường tráng kia, trên mặt tiểu cô nương áo tím lập tức hiện lên tuyệt vọng tâm như tro tàn. Nàng nỗ lực đứng thẳng thân thể run rẩy của mình. Ánh mắt nhìn chằm chằm hai nam tử cường tráng kia chính là cừu hận cùng với kiên quyết cự tuyệt.

    "Ôi! Nhìn xem, tiểu mỹ nhân còn muốn phản kháng?" Một nam tử cường tráng giống như nhìn thấy chuyện gì buồn cười cười ngặt nghẽo.

    "Không nghĩ tới còn có móng vuốt, với lão tử tính tình như vậy, đủ thú vị!" Nam tử cường tráng còn lại nhìn về phía tiểu cô nương áo tím, ánh mắt càng lộ vẻ dâm tục, dáng vẻ không thể chờ đợi được. Thời điểm hai nam tử cường tráng tranh nhau bổ nhào về phía tiểu cô nương áo tím, tiểu cô nương đột nhiên rút ra chủy thủ bên hông, muốn đâm vào cổ mình. Đúng lúc này, một luồng ánh sáng màu xanh lá chợt thoáng qua, như một tia chớp. Chỉ nghe "bụp bụp" hai tiếng nổ mạnh, hai nam tử cường tráng kia như không hề phát ra tiếng kêu thảm thiết, cũng đã chán nản mất đi sức sống.

    Tiểu cô nương áo tím trợn to một đôi mắt đẹp, bị biến cố bất thình lình khiến nàng kinh ngạc. Nàng rốt cuộc thấy rõ ‘hung khí’ khiến cho hai nam tử cường tráng chịu đòn tấn công trí mạng. Không ngờ là một chiếc lá cây! Không sai! Chính là một chiếc lá cây cực kỳ mỏng màu xanh biếc!

    Tiểu cô nương áo tím theo bản năng nhìn về phía sau lưng hai nam tử cường tráng. Dưới khu rừng rậm màu xanh biếc, một thiếu niên áo tím đang lẳng lặng đứng đó. Bộ dạng hắn thoạt nhìn mười tám mười chín tuổi, da trắng nõn như sương tuyết. Trên khuôn mặt tuấn mỹ vô song, là đôi mắt giống như ánh sao rực rỡ nhất bầu trời. Nhưng khiến người ta kinh ngạc là, mắt phải của hắn lại là màu tím nhàn nhạt, hơn nữa vài miếng vảy màu tím trên gò má bên phải của hắn khiến cả người hắn nhìn qua có vẻ cực kỳ thần bí. Tóc dài đen nhánh bay múa bốn phía, không gió mà bay, cảm giác được thú tính kiên cường. Hắn giống như là vương giả trong rừng rậm, đủ để cho vạn thú thần phục. Thiếu niên áo tím này rõ ràng chính là thiếu niên nửa người nửa thú Thiên Tung cứu hai năm trước, Diệp Tử Long.

    "Ngươi là. . . . . ."Tiểu cô nương áo tím cũng nghe qua tin đồn gần đây ở Ngọc Ma Lâm. Nam tử tuyệt thế như vậy nếu nói là tiên nhân cũng không quá đáng, nhưng nàng lại rõ ràng cảm nhận được mùi vị nghiêm nghị trên người thiếu niên kia, khiến toàn thân người ta phát rét.

    Diệp Tử Long lạnh lùng liếc tiểu cô nương một cái, giống như nhìn vào không khí bình thường. "Theo cho kịp."

    Diệp Tử Long nói xong cũng trực tiếp đi về phía trước. Tiểu cô nương áo tím vội vàng nhắm mắt theo đuôi ở phía sau. Diệp Tử Long đi cũng không nhanh, dường như đang chờ đợi tiểu cô nương áo tím. Tiểu cô nương áo tím trong bụng cảm động, chỉ cảm thấy thiếu niên mắt tím tuyệt sắc này cũng không lạnh như băng giống vẻ bề ngoài.

    Rất nhanh, hai người một trước một sau xuyên qua rừng rậm trùng điệp. Trong truyền thuyết nói Ngọc Ma Lâm ma thú tung hoành, nhưng kể từ khi tiến vào Ngọc Ma Lâm, tiểu cô nương áo tím ngay cả bóng dáng một con ma thú cũng không thấy. Đang lúc tiểu cô nương áo tím nghi ngờ, hai người đã đi tới một vách núi cao và dốc. Diệp Tử Long không nói hai lời xoay người ôm lấy tiểu cô nương áo tím, tung người nhảy lên một cái.

    Tiểu cô nương áo tím trực tiếp bị Diệp Tử Long làm kinh hãi muốn mở miệng kêu to. Thế nhưng không đợi nàng kêu thành tiếng, đã bị cảnh đẹp trước mắt khiến sợ ngây người. Chỉ thấy bên dưới một biển mây, rơi vào tầm mắt chính là khung cảnh đẹp như thế giới thần tiên.

    Đó là một sơn cốc mây bay lượn lờ chung quanh. Trong cốc các loại hoa đua nhau khoe sắc, bươm bướm đủ loại màu sắc bay thành từng đàn, kỳ hoa dị thảo nhiều không đếm xuể. Kỳ trân dị bảo, nhiều không kể xiết. Thật có thể nói là chốn tiên cảnh trong nhân gian. Thời điểm tiểu cô nương áo tím đang đắm chìm trong cảnh đẹp không thể tự thoát ra được đã nghe thấy một giọng nói lạnh như băng: "Buông ra!"

    Tiểu cô nương áo tím cúi đầu nhìn, lúc này mới phát hiện ra nàng và Diệp Tử Long đã an toàn rơi vào trong cốc. Nhưng một đôi tay ngọc của nàng vẫn còn níu lấy vạt áo trước của Diệp Tử Long thật chặt.

    "A! Thật xin lỗi!" Khuôn mặt của tiểu cô nương áo tím đỏ bừng bừng. Diệp Tử Long không để ý chút nào đến sự bối rối của tiểu cô nương, tự nhiên đi về phía trước. Tiểu cô nương áo tím nhìn Diệp Tử Long lạnh lùng như thế, không nhịn được bĩu môi, đi theo.

    Hai người xuyên qua một vùng như biển hoa, lập tức đến bên trong khu rừng đào, đang định tiếp tục đi về phía trước thì nghe thấy một âm thanh như chuông bạc, xinh đẹp mị hoặc lòng người từ trong rừng đào chậm rãi truyền đến.

    "Tiểu Long, từ đâu mà dẫn về một nha đầu thế? Trong cốc này cũng không phải người bình thường có thể tự tiện xâm nhập đâu nha!"

    Vừa dứt lời, tiểu cô nương áo tím còn đang đắm chìm trong âm giọng tuyệt vời đó không thể tự thoát ra, chỉ thấy trong rừng đào ánh sáng đỏ chợt lóe, một Nam tử mặc áo đỏ đẹp như yêu nghiệt xuất hiện trước mặt nàng.

    Tiểu cô nương áo tím dường như nhất thời ngu ngốc, thế gian này không ngờ thật sự có nam tử xinh đẹp như vậy! Bất kể là thiếu niên mắt tím vừa rồi hay là Nam tử mặc áo đỏ hiện giờ cũng xinh đẹp không giống người.

    Nam tử xinh đẹp này chính là Phi Dạ!

    Sau khi Phi Dạ đi vòng quanh tiểu cô nương áo tím nhìn lên nhìn xuống đánh giá một phen, cực kỳ bất mãn phun ra hai chữ: "Quá xấu!"

    Nghe vậy, Diệp Tử Long nhíu nhíu mày, lần đầu tiên nghiêm túc quan sát tiểu cô nương áo tím một phen, không ngờ rất là tán đồng gật đầu một cái! Điều này khiến tiểu cô nương áo tím quả thật tức giận thiếu chút nữa ngất đi! Không nói đến nàng là tiểu thư khuê các nổi danh trong Thánh Thiên thành, diện mạo xinh đẹp, cho dù diện mạo có xấu cũng không thể nói những lời làm tổn thương người như thế chứ. Có câu nói, tiểu cô nương nào không hay mơ mộng. Nàng mới gặp được hai nam tử như tiên nhân, khó tránh khỏi xuân tâm nảy mầm. Thế nhưng hai nam tử này một lạnh như núi băng, một miệng như rắn độc. Chút lòng mến mộ của nàng cũng theo đoạn đối thoại của hai nam tử này tan thành mây khói.

    Nghe Phi Dạ nói: "Ngươi từ đâu tìm được nữ tử xấu như vậy?"

    "Nhặt được." Diệp Tử Long mặt không chút thay đổi đáp.

    "Nhặt được thì sao? Là Tiểu Diệp cho ngươi đi sao? Tưởng ta không biết hả?" Phi Dạ rất là bất mãn cong lên đôi môi đỏ mọng.

    "Dạ, các ngươi đang ầm ĩ gì ở đó vậy?" Đúng lúc này, một giọng nói như tiếng trời khiến cho khí huyết của tiểu cô nương áo tím dâng trào, trong nháy mắt sinh ra một loại cảm giác ôn hòa. Đưa mắt nhìn lại chỉ thấy dưới làn hoa rơi, hai bóng người một đen một trắng lướt tới.

    Không ngờ lại là hai nam tử tuyệt sắc khuynh quốc khuynh thành! Một Nam tử mặc áo trắng nhã như lan chi, quanh người tỏa ra khí chất thánh khiết cao ngạo, như trích tiên; một nam tử mặc áo đen tựa như yêu ma, lại như Yêu Vương trong đêm tối.

    Tiểu cô nương áo tím cảm giác cả đời mình dường như cũng không bằng một ngày kinh ngạc đến dọa người như hôm nay. Đầu tiên là gia tộc bị người ta hãm hại vì một tờ chiếu thư của Thánh Thiên đế vương, chịu khổ họa diệt môn. Rồi sau đó lại được người cứu khi đang bị đuổi giết, được tiến vào nơi tiên cảnh nhân gian, nhìn thấy lần lượt ‘mỹ nhân’ không giống người phàm. Hiện giờ, ngay cả chính nàng cũng có chút không biết đêm nay là đêm nào, vẫn còn sợ hãi tất cả chỉ là mộng, mình vẫn là thân ở địa ngục không thể tự thoát ra.

    "Nữ tử này là sao?" Bạch Ngân và U Minh là lần đầu tiên thấy tiểu cô nương áo tím.

    "Hồi Bạch công tử, lúc tiểu thư đang tu luyện, thần thức đột nhiên cảm nhận được có chuyện xảy ra ở ven rìa Ngọc Ma Lâm, phân phó ta này đem nữ tử này về." Diệp Tử Long trước sau như một cung kính với Bạch Ngân.

    "Nữ tử kia làm sao có thể đột nhiên muốn cứu một nha đầu xấu xí như vậy?" U Minh như thường vuốt vuốt mái tóc đen của mình, thờ ơ hỏi.

    Bạch Ngân nhìn thấy ngọc bội đeo bên hông tiểu cô nương áo tím, cảm thấy có chút hiểu rõ. Xoay người nói với Diệp Tử Long: "Mau dẫn nàng ấy đến chỗ Tiểu Thiên đi, Tiểu Thiên cũng sắp tu luyện xong rồi!"

    "Dạ!" Diệp Tử Long khẽ gật đầu, lập tức mang theo tiểu cô nương áo tím đi về hướng sâu trong rừng đào.

    Sau khi tiểu cô nương áo tím nghe được đoạn đối thoại vừa rồi của mấy "tiên nhân" kia, trong lòng mơ hồ biết bọn họ muốn đưa nàng đi gặp một ai đó. Rốt cuộc là ai? Giờ phút này, tâm trạng tiểu cô nương áo tím bất ổn, cực kỳ thấp thỏm.

    "Tiểu thư, người đã mang đến!"

    Trong lúc tiểu cô nương áo tím đang cúi đầu trầm tư, giọng nói cực kỳ kính cẩn của Diệp Tử Long đã vang lên. Hơn nữa giọng nói này hoàn toàn không giống với lạnh nhạt vừa rồi, lộ ra một loại lửa nóng gần như cuồng nhiệt.

    Tiểu cô nương áo tím theo phản xạ ngẩng đầu nhìn, ở lúc cuối cùng trước khi trăm hoa biến mất, nàng nhìn thấy phong cảnh mình theo đuổi cả đời.
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 85: Dã tâm của Cửu Trọng Cung
    Dưới màn mưa hoa đào, một nữ tử ghé mình nằm trên giường êm do bạch ngọc thượng hạng điêu khắc mà thành.

    Kỳ thật, nữ tử kia bất quá mới mười sáu mười bảy tuổi, nhưng vẻ đẹp của nàng quả thật làm mờ nhạt giới tính, mờ nhạt số tuổi. Chỉ thấy da thịt nàng trơn mềm như nước, gần như trong suốt. Cánh môi màu hồng nhạt xinh đẹp ngay cả hoa đào cũng không thể sánh bằng, đôi mắt màu băng lam tựa như vân đạm phong khinh, như khói sương trên mặt nước mênh mông, dường như tinh hoa của bầu trời đều ở trong đó. Sóng mắt rung chuyển, ánh sáng mênh mông, câu hồn nhiếp phách. Mái tóc màu bạc như dải ngân hà dài tới gót chân, tựa như tảo biển tán lạc quanh người nàng, hương thơm theo gió nhẹ đong đưa.

    Tiểu cô nương áo tím chỉ cảm thấy những sợi tóc màu bạc kia như những sợi dây thần kinh tác động tới tâm thần con người, khiến người ta nhìn qua đều say mê, không biết đêm nay là đêm nào.

    Giờ phút này, nữ tử kia nhẹ nhàng nâng cánh tay phải lên, chống ở dưới đầu. Chỉ là một động tác đơn giản như vậy, nàng làm lại quả thực xinh đẹp quyến rũ đến cực hạn. Quả nhiên là một tiếng cười đều là cảm giác ma mị, giơ tay nhấc chân, tất cả đều là phong tình!

    Tiểu cô nương áo tím luôn luôn tự đánh giá cao bản thân mình, nhưng lúc này, nàng bất giác tự thấy xấu hổ. Nữ tử như vậy, đủ khiến cho hoa cúc vàng trong thiên hạ biến thành màu đỏ thắm.

    "Nàng. . . . . . Nàng là ai?" Giọng nói tiểu cô nương si mê hỏi.

    Lúc này, tiểu cô nương trên giường ngọc cuối cùng cũng đưa ánh mắt chuyển hướng về phía tiểu cô nương áo tím, "Ta là Diệp Thiên Tung."

    Giọng nói của nàng thanh như tiếng châu ngọc rơi xuống, lại mang theo mấy phần thanh khiết lạnh lùng. Giọng nói thanh khiết lạnh lùng này rốt cuộc khiến tiểu cô nương áo tím thanh tỉnh đôi chút. Nàng không khỏi thất thanh kêu to: "Nàng. . . . . . Nàng chính là Diệp Thiên Tung? Diệp Thiên Tung phá tháp Thành môn, hạ Sát thành?"

    "Này, nói chuyện với chủ nhân, không được lớn tiếng như vậy!" Một giọng nói trong suốt như ánh mặt trời lại cực kỳ bất mãn từ phía bên phải giường Thiên Tung truyền đến.

    Mãi cho đến lúc này, tiểu cô nương áo tím mới phát hiện đứng ở bên phải giường ngọc không ngờ còn có một nam tử khuynh thành có mái tóc màu bạch kim, mắt màu xanh giống với nữ tử trên giường. Nhưng so với nữ tử trên giường, đôi mắt của nam tử thần tiên này có chút u ám không sáng bằng.

    "Không sao." Thiên Tung không chút nào để ý khoát tay với Tiểu Hồ.

    "Đúng. . . . . . Thật xin lỗi!" Tiểu cô nương áo tím giống như cũng cảm thấy mình nói chuyện lớn tiếng với một nữ tử như vậy là một loại tội lỗi.

    Lúc này, Thiên Tung khoát tay, ngọc bội bên hông tiểu cô nương áo tím lập tức bị hút lấy.

    "A! Ngươi làm gì vậy?" Vẻ mặt tiểu cô nương áo tím vốn có chút ngượng ngùng, nhưng vừa nhìn thấy Thiên Tung lấy đi bảo ngọc của nàng, lập tức điên cuồng bổ nhào về phía Thiên Tung.

    Thiên Tung chẳng qua là nhẹ nhàng vung tay lên, một luồng Kiếm Khí nhu hòa lập tức đẩy tiểu cô nương trở lại chỗ cũ.

    Không để ý tới ánh mắt hung tợn của tiểu cô nương áo tím, Thiên Tung vừa ngắm nghía ngọc bội, vừa thờ ơ nói: "Hôm kia, ở Thánh Thiên xảy ra một chuyện lớn. Nguyên lão ba đời vương triều, phủ đệ của Dương Thư Dương đại nhân đột nhiên xảy ra hỏa hoạn, 300 người trong phủ không ai sống sót. Đáng tiếc Dương gia cả nhà trung liệt cuối cùng lại rơi vào kết cục táng thân trong biển lửa hài cốt cũng không còn. Hơn nữa, ta nghe nói Dương gia này có một khối bảo ngọc truyền lại cho đời sau, vẫn được đeo trên người con gái nhỏ của Dương Thư, Dương Lan Nhi. Thế nhưng, khi kiểm tra thi thể, mọi người phát hiện Dương Lan Nhi bị thiêu cháy diện mạo hoàn toàn thay đổi, lại không tìm ra khối bảo ngọc kia. Không biết ta nói có đúng hay không?"

    Thiên Tung nói mỗi một câu, sắc mặt của tiểu cô nương áo tím kia cũng trắng bệch đi một phần.

    "Ngươi rốt cuộc muốn nói gì?" Tiểu cô nương áo tím không hổ là hậu duệ tướng môn, rất nhanh đã ổn định tâm thần, sóng nước chẳng xao hỏi. Nhưng sự run rẩy trong giọng nói của nàng cũng tiết lộ cảm xúc trong lòng nàng.

    "Ngươi là Dương Lan Nhi ư?" Thiên Tung cũng không quanh co lòng vòng, trực tiếp hỏi ra vấn đề trong lòng mình.

    Dương Lan Nhi vốn hạ quyết tâm không muốn nói ra thân phận của mình, thế nhưng không biết tại sao, nàng cảm thấy nữ tử làm điên đảo chúng sinh trước mắt này cũng không muốn hại nàng.

    "Đúng!" Dương Lan Nhi hít sâu một hơi, có chút nghiêm nghị nói, "Ngươi muốn thế nào?"

    "Khí thế không tệ!" Thiên Tung đối với Dương Lan Nhi ngược lại sinh ra mấy phần thích thú. "Ta chỉ là nghĩ một trận hỏa hoạn có thể cháy sạch 300 người Dương gia hài cốt không còn sao?"

    "Dĩ nhiên không thể!" Dương Lan Nhi dường như kích động khó có thể tự kiềm chế, "Là bọn chúng! Bọn người mặc áo đen! Bọn chúng trắng trợn tàn sát Dương phủ, sau đó phóng hỏa đốt sạch!"

    Dương Lan Nhi nắm chặt hai quả đấm, mắt chứa lệ nóng. Trước mắt của nàng dường như lại xuất hiện cạnh tượng như cơn ác mộng kia.

    "Ngươi muốn báo thù không?"

    Đột nhiên, âm giọng Thiên Tung như dòng nước suối xanh biếc từ chín tầng mây truyền đến.

    Dương Lan Nhi bị những lời này của Thiên Tung làm cả kinh. Báo thù sao? Nàng dĩ nhiên muốn, nằm mơ cũng muốn! Nhưng thực lực của những người đó thật sự là. . . . . . Quá đáng sợ!

    "Ta muốn báo thù! Nhưng ta không làm được!" Trong mắt Dương Lan Nhi tràn đầy một loại tuyệt vọng vô lực.

    "Nếu ta nói ta có thể giúp ngươi?" Thiên Tung nhẹ chuyển tay, phủi phủi một cánh hoa trên người. Tiểu Hồ đứng bên cạnh nàng thấy thế vội vàng tiến lên, nhẹ nhàng giúp nàng hất cánh hoa trên vạt áo xuống.

    Giọng điệu của Thiên Tung giống như là hỏi ‘ngươi muốn ăn cơm không?’ Nhưng Dương Lan Nhi cũng nghe được sự nghiêm túc trong lời nói của Thiên Tung. Nàng cảm thấy có thể tin tưởng nữ tử tuyệt sắc thiên hạ này có thể giúp nàng báo mối thù diệt môn.

    Dương Lan Nhi đột nhiên phịch một tiếng, té quỵ xuống đất.

    "Mối thù diệt môn, không đội trời chung! Nếu tiểu thư thật sự có thể giúp ta báo mối thù diệt môn này, Dương Lan Nhi nguyện vì ngài làm trâu làm ngựa, hầu hạ ngài cả đời! Cho dù ngài muốn cái mạng này của ta, ta cũng sẽ không nói nửa chữ không!"

    Thiên Tung nhìn bóng dáng Dương Lan Nhi quỳ thẳng tắp cùng với thần sắc kiên quyết không khỏi có chút xúc động. Nàng nhớ lại tình cảnh mười một năm trước, khi mình còn là cô bé năm tuổi lập lời thề ở đáy cốc. Cái loại cô độc, tuyệt vọng, cừu hận đó có lẽ đến hết đời cũng sẽ chôn trong trí nhớ của nàng khó có thể xóa đi.

    "Được! Ta sẽ giúp ngươi báo thù. Làm trâu làm ngựa thì không cần, sau này ngươi hãy ở bên cạnh ta đi!" Thiên Tung vung tay lên, ngọc bội kia lại an toàn rơi vào bên hông của Dương Lan Nhi.

    Dương Lan Nhi nhìn ngọc bội rơi vào bên hông cùng với ánh mắt hơi có vẻ nhu hòa của Thiên Tung, trong lòng dâng lên cảm giác an tâm kỳ lạ. Chính là câu ‘ở bên cạnh ta đi’ khiến cho trái tim tuyệt vọng của Dương Lan Nhi dâng lên một loại ấm áp trước nay chưa từng có. Chuyện trên thế giới này chính là như vậy, dệt hoa trên gấm vĩnh viễn không bằng đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi. Chính vì Thiên Tung đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi nên đã đổi được lòng trung thành cả đời của Dương Lan Nhi.

    "Tử Long, ngươi mang Lan Nhi đi xuống nghỉ ngơi một chút, thay bộ quần áo khác đi." Thiên Tung nói với Diệp Tử Long.

    "Dạ!" Diệp Tử Long xoay người muốn đưa Dương Lan Nhi đi xuống. Nhưng Dương Lan Nhi lại vội vàng nói với Thiên Tung: "Chẳng lẽ tiểu thư không hỏi Lan Nhi chuyện gì đã xảy ra sao?"

    "Có gì đáng hỏi?" Giọng nói Thiên Tung vẫn thanh khiết lạnh lùng như cũ, tuy nhiên nó mang theo một phần ấm áp, bởi vì nàng nghe được ý lo lắng chứa đựng trong lời nói của Dương Lan Nhi. "Hiện giờ hoàng thất Thánh Thiên đang trong thời kỳ tranh đoạt chủ chốt. Đại hoàng tử tàn bạo bướng bỉnh, không được lòng dân. Nhị hoàng tử nho nhã hiền lành đức độ, được dân yêu mến. Phụ thân ngươi cũng là bởi vì ủng hộ nhị hoàng tử lên ngôi rồng mới có thể gặp phải tai họa bất ngờ này. Hơn nữa, sau lưng Đại hoàng tử còn có một thế lực cực lớn đang ủng hộ. Ta nói có đúng hay không?"

    "Tiểu thư quả thật là liệu sự như thần!" Vẻ mặt Lan Nhi sùng kính nói, "Lan Nhi hi vọng tiểu thư giúp ta báo thù, nhưng thực lực của những người mặc áo đen kia thật sự rất mạnh! Nghe phụ thân nói, tất cả mười người đến tập kích Dương phủ ta không ngờ đều là cường giả Kiếm Tiên!"

    "Kiếm Tiên sao? Hừ! Ta còn không để vào mắt!" Thiên Tung cười ngạo nghễ, thần thái giương cao, tóc bạc không gió mà bay.

    "Lan Nhi, ngươi đi xuống đi."

    "Dạ!"

    Sau khi Lan Nhi và Diệp Tử Long rời đi, Tiểu Hồ đột nhiên lấy ra một cái ống trúc. "Chủ nhân, đây là tin tức Tề Phong và Tề Vũ gửi đến."

    Thiên Tung lười biếng nhận lấy, lấy tờ giấy trong ống trúc ra, vừa mở ra nhìn, trong mắt thoáng qua một chút thần sắc sáng tỏ. "Quả nhiên là bọn họ! Cửu Trọng Cung!"

    "Tiểu Thiên, có tin tức sao?" Lúc này, ba người Bạch Ngân, U Minh và Phi Dạ từ trong rừng đào đi tới tụ tập đến bên cạnh Thiên Tung. Phi Dạ hết sức tự nhiên ngồi trên mặt đất phủ kín hoa đào, thân thể tà tà tựa vào chân giường. U Minh không chút khách sáo trực tiếp tựa đầu trên đùi Thiên Tung. Bạch Ngân trước tiên chiếm đoạt một vị trí trên giường của Thiên Tung, dáng người tao nhã ngồi ở đó. Thiên Tung dường như đã quen với loại tạo hình này của bọn họ. Mỗi lần sau khi mình tu luyện xong, tổng hội mấy người này lại dính bên người nàng, đoán chừng bọn họ mới vừa chờ thật lâu trong rừng đào.

    "Quả nhiên là Cửu Trọng Cung!" Thiên Tung đem thư Tề Phong Tề Vũ gửi tới từ Diệp sát môn đưa cho Bạch Ngân xem. "Xem ra, bọn họ muốn vứt bỏ Thánh môn rồi nên xuống tay với Thánh Thiên Đế quốc. Thế lực sau lưng ủng hộ đại hoàng tử chính là người của Cửu Trọng Cung." Bạch Ngân bình tĩnh phân tích.

    "Cửu Trọng Cung trên danh nghĩa ẩn cư lánh đời, nhưng thực tế vẫn động tay động chân ở sau lưng, giật giây cả Đại lục Thánh Thiên. Đầu tiên là Thánh môn, tiếp theo là hoàng thất, dã tâm của bọn chúng cũng thật là lớn!" U Minh cũng nhận lấy tờ giấy trong tay Bạch Ngân, nhìn một chút rồi nói.

    "Tiểu Diệp, muội định làm thế nào?" Phi Dạ xinh đẹp nhẹ nhàng ngồi lên giường, áo bào đỏ tươi tùy ý mở rộng ra, lộ ra một mảng lớn da thịt trắng sữa, nói với Thiên Tung.

    "Hừ! Nếu Cửu Trọng Cung không sợ sống chết, chúng ta cần gì phải khách sáo, muốn làm hoàng đế ngầm của Thánh Thiên, ta cho bọn chúng tiền mất tật mang!" Trong đôi mắt màu băng lam của Thiên Tung chợt lóe lên hào quang đỏ như máu, "Món nợ hai năm trước, muội nhân tiện cũng muốn tính toán luôn với bọn chúng!"

    Lúc này, Thiên Tung không khỏi nhớ lại chừng hai năm trước, sau khi bọn họ rời khỏi Xích Viêm động, đã nghe mọi người trên đại lục đều truyền tin Diệp Thiên Tung vì báo mối thù Ám Ma Tộc bị họa diệt tộc, đại phá Thánh môn, san bằng Sát thành. Các thế lực lớn trong thiên hạ đều là mục tiêu tấn công của nàng. Trong lúc nhất thời, trên đại lục người người suy sụp. Diệp Thiên Tung trong một đêm dường như trở thành một cái tên mà mọi người mắng chửi nhiều nhất.

    Đám người Thiên Tung tự nhiên biết chuyện này là do Cửu Trọng Cung giở trò quỷ. Mục đích chính là muốn mượn lực lượng của người trong thiên hạ ép Diệp Thiên Tung hiện thân. Nhưng Diệp Thiên Tung nàng hoàn toàn không thèm quan tâm cách nhìn của người trong thiên hạ. Cửu Trọng Cung muốn ép nàng hiện thân, nàng lập tức hết lần này tới lần khác lấy lui làm tiến, mang theo mọi người trốn vào trong Ngọc Ma Lâm. Ai mà ngờ tới Thiên Tung sẽ trở lại nơi cư trú trước đây của Ám Ma Tộc chứ?

    Hai năm qua, Thiên Tung luôn luôn không ngừng tu luyện, mục đích chính là vì nâng cao thực lực của mình, cho Cửu Trọng Cung đòn tấn công trí mạng. Hôm nay, thời cơ đã đến!

    "Nữ tử, lần này nàng bế quan cũng đủ lâu đấy!" Giọng nói hơi chút bất mãn của U Minh cắt ngang hồi ức của Thiên Tung.

    "Tiểu Diệp, muội đột phá sao?" Phi Dạ vội vàng hỏi.

    "Ừ, đột phá! Hiện giờ, nguyên tố hỏa và nguyên tố kim của muội cũng đạt tới cấp Kiếm Đế, nguyên tố thủy, nguyên tố ánh sáng đạt tới cấp Kiếm Tiên. Về phần nguyên tố bóng tối . . . . . ." , Thiên Tung khẽ thất vọng nói, "Muội vẫn chưa đột phá cấp Thần."

    "Tiểu Thiên, thế này đã đủ dọa người rồi. Phải chú ý sức khỏe, đừng quá mức liều lĩnh!" Bạch Ngân ôn nhu an ủi.

    "Đúng đó, đúng đó! Bạch Ngân đại ca nói không sai, chủ nhân, thế gian vốn không có người biến thái hơn người đâu!" Tiểu Hồ vừa nói ra lời này, lập tức nhận được sự nhất trí xem thường của mọi người.

    Trong lòng Thiên Tung phỉ báng không thôi: lời này sao nghe thế nào cũng giống như đang làm tổn thương mình nhỉ! Thiên Tung còn chưa kịp nói gì, Phi Dạ và U Minh đã ra tay trước. Ba người bắt đầu trình diễn màn ‘ma thú đại chiến’ dường như mỗi ngày đều tái diễn.

    "Đúng rồi, Lân Nhi đâu?" Thiên Tung nhìn chung quanh một lần, "Sao không thấy bóng dáng Lân Nhi?"

    Bạch Ngân ôn nhu nắm tay Thiên Tung, mang theo ai oán nói, "Mỗi lần sau khi muội xuất quan, tiểu tử kia đều ngày ngày chiếm cứ muội. Lần này, chúng ta nói gì cũng không thể nhường muội cho tiểu tử kia!"

    Bạch Ngân nói lời này dường như có chút nghiến răng nghiến lợi. Điều này cũng không thể trách hắn không thể duy trì hình tượng cao quý ưu nhã trước sau như một, tiểu tử kia thật sự làm người ta rất tức giận. Kể từ khi mang nó rời khỏi Xích Viêm động, dường như đã định trước vận mệnh bi thảm của mấy người bọn họ. Tiểu tử kia hầu như mỗi ngày đều kề cận Tiểu Thiên, khiến thời gian bọn họ một mình ở chung với Tiểu Thiên trong hai năm qua quả thật có thể đếm được trên đầu ngón tay. Bi phẫn không thôi, mấy người rốt cuộc không nhịn được, hôm nay đã ra tay. ‘Đoàn kết’ lực lượng của tam đại dị thú, đem con dị thú đầu bảng kia vây trong kết giới.

    "Ai!" Nhìn ánh mắt trẻ con của Bạch Ngân, Thiên Tung thật sự không biết nên nói gì. Chỉ đành phải thở dài dằng dặc.

    "Tiểu Thiên, khi nào thì chúng ta lên đường?" Bạch Ngân hỏi ra lời này thì lập tức hấp dẫn sự chú ý của ba người kia, ba người Phi Dạ cũng không đánh nhau nữa mà ngoan ngoãn vây đến bên cạnh Thiên Tung, chờ đợi quyết định của nàng.

    "Ngay ngày mai đi!" Thiên Tung xoa nhẹ cái trán nói, "Chúng ta đã không còn nhiều thời gian nữa rồi!

    "Này, nữ tử, nàng muốn lấy dáng vẻ này đi ra ngoài sao?" U Minh hiếm khi nhăn lại đôi lông mày đẹp hỏi.

    Bạch Ngân, Phi Dạ và Tiểu Hồ dường như càng chú ý vấn đề này hơn. Hình dạng thật của Thiên Tung thực sự là rất hại nước hại dân, bọn họ thật không hy vọng nàng ra ngoài gieo họa cho người khác, vẫn là gieo họa cho mình là được rồi.

    "Đúng! Ta không muốn trốn trốn tránh tránh nữa, từ nay về sau, Diệp Thiên Tung ta sẽ xuất hiện với diện mạo thật!" Khẳng định của Thiên Tung khiến chờ mong của đám người Bạch Ngân tan vỡ.

    Thiên Tung thông minh như thế, dĩ nhiên biết được tính toán trong lòng bọn họ, cũng biết dung mạo của mình sẽ gây ra một cuộc mưa gió như thế nào. Thế nhưng, nàng chính là nàng, Diệp Thiên Tung, nàng không muốn lại lấy thân phận khác tiếp tục tồn tại nữa. Nàng muốn rành mạch khiến đại lục này biết, Diệp Thiên Tung nàng đã trở lại!
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 86: Khinh Hồng lâu
    Thánh Thiên thành có thể nói là địa phương phồn hoa nhất trên Đại lục Thánh Thiên. Bên trong Thánh Thiên thành, khắp nơi dường như là khu nhà cấp cao, nhà nào cũng đèn đuốc sáng trưng. Thế nhưng trong Thánh Thiên thành lại có hai địa phương xa hoa nhất, nơi thứ nhất dĩ nhiên là là hoàng cung. Cung điện Đế vương tất nhiên là trân bảo khắp nơi, nguy nga lộng lẫy. Nhưng có một nơi xa hoa khác thật sự cũng không hề kém hoàng cung, thậm chí còn có điểm hơn. Quan trọng nhất là địa phương thứ hai này dường như là nơi toàn bộ nam tử Đại lục Thánh Thiên hướng tới.

    Nơi này chính là Khinh Hồng lâu, kỹ viện năm năm trước nhanh chóng vang đội Thánh Thiên thành.

    Tuy nói Khinh Hồng lâu là kỹ viện, nhưng cho tới bây giờ không ai dám coi nơi này như kỹ viện mà đến dạo. Khinh Hồng lâu ngoại trừ kết cấu và cách bố trí đặc biệt, tao nhã bất phàm, cô nương bên trong ai cũng đẹp như thiên tiên. Quan trọng nhất là Khinh Hồng lâu này khác với những kỹ viện khác, cô nương ở đây có thể tự lựa chọn khách nhân mình muốn tiếp. Nếu nàng chọn trúng ngươi, ngươi không có đồng nào cũng có thể say nằm bụi hoa. Nhưng nếu ngươi chướng mắt nàng, ngươi dù có ngàn vàng cũng như công toi.

    Ban đầu khi quy định này vừa ra, tất nhiên gặp phải sự phản đối của rất nhiều người, nhưng những người phản đối hoặc gây chuyện đều xảy ra chuyện ngoài ý muốn hoặc bỏ mình ngay ngày hôm sau. Dần dần mọi người biết được, phía sau Khinh Hồng lâu này nhất định có ai đó làm chỗ dựa. Dần dần không còn ai dám gây chuyện nữa. Nam tử luôn có tâm lý tìm kiếm cái lạ, cho rằng cầu mà không được mới là trân quý nhất. Cho nên, giá trị của những cô nương trong Khinh Hồng lâu cũng dần tăng vọt.

    Hơn nữa, Khinh Hồng lâu không chỉ là một kỹ viện mà còn là một mạng lưới tình báo. Chỉ cần ngươi có tiền, ngươi có thể nhận được hưởng thụ xa hoa nhất ở Khinh Hồng lâu, có mỹ nhân hàng đầu làm bạn, có tình báo giá trị nhất. Ở Thánh Thiên thành, có thể ra vào Khinh Hồng lâu dường như chính là tượng trưng cho một loại thân phận.

    Hôm nay, Khinh Hồng lâu dường như cực kỳ náo nhiệt. Sắc trời vừa sáng, xe ngựa nhà quyền quý đã tới lui không ngừng trước cửa Khinh Hồng lâu. Ngay lúc mọi người đang hàn huyên chơi đùa, bốn đội người ngựa dường như sánh đôi chạy về phía Khinh Hồng lâu. Bất kể là tiếng rao hàng của những người buôn bán nhỏ bên cạnh Khinh Hồng lâu hay là quan lại quyền quý đang muốn tiến vào Khinh Hồng lâu đều cùng nhau ngừng lại.

    "Mau nhìn, là người của tứ đại gia tộc!"

    "Đúng! Đúng! Rất có khí thế!"

    "Ủa? Hôm nay tứ đại gia tộc sao lại tụ họp cùng nhau?"

    "Nghe nói là đương kim thái tử thiết yến ở Khinh Hồng lâu. Muốn khoản đãi trọng thần trong triều cùng với người của tứ đại gia tộc.”

    "Ôi, ta có thể bước chân vào Khinh Hồng lâu một lần, thật là chết cũng đáng!"

    "Dựa vào ngươi? Đến chết ngươi cũng không vào được đâu!" Thời điểm mọi người đang kinh ngạc, thán phục xen lẫn nghị luận, mọi người dần dần thấy rõ đội ngũ của tứ đại gia tộc. Người trong đội ngũ của tứ đại gia tộc không ngờ cùng cưỡi Tuyết Vực Sư Mã. Tuyết Vực Sư Mã này thân trắng như tuyết, đầu tương tự sư tử, thân thể lại có chút giống ngựa. Có thể nói có đủ lực tấn công của sư tử và tốc độ của ngựa. Là một loại ma thú cấp bốn tính tình rất ôn hòa. Mà tứ đại gia tộc không ngờ thuần hóa nhiều Tuyết Vực Sư Mã như vậy làm vật để cưỡi, có thể thấy được thực lực của bọn họ.

    Trong nháy mắt, đoàn xe của tứ đại gia tộc dừng lại trước cửa Khinh Hồng lâu.

    Mấy người của tứ đại gia tộc đồng loạt đem thang gỗ lim đặt trước kiệu, động tác nhất trí khiến người ta xem thế là đủ rồi. Đúng lúc này, đoàn xe Tề gia đột nhiên phát ra một tiếng nói như sấm sét, "Không cần bày cái thang này ra, lão tử cũng không phải là mấy cô nương nhu nhu nhược nhược!"

    Chỉ thấy mành kiệu chớp động, trong thời gian mấy hơi thở, ba bóng dáng to lớn liền xuất hiện trước hàng kiệu.

    Dẫn đầu ba người này là một người mặc chiếc áo choàng đỏ tươi, Tề Thiên Minh gia chủ Tề gia. Bộ dáng ông vẫn như trước đây, nóng nảy như một ngọn lửa, dấu vết của năm tháng dường như không hề lưu lại trên khuôn mặt ông. Nhìn qua cũng chỉ là hơn ba mươi tuổi, thành thục mà anh tuấn. Đi theo hai bên Tề Thiên Minh chính là Tề Thiên Sách và Tề Thiên Ngạo. Thời gian hai năm, dường như cũng không có gì thay đổi, nhưng chỉ cần nhìn kỹ lại sẽ phát hiện trên người hai anh em này nhiều hơn mấy phần trầm tĩnh cùng lạnh lùng nghiêm nghị, ít đi mấy phần sôi nổi cũng như xung động, lại giống như trải qua binh dao chiến trường, sắc sảo mà không lộ ra ngoài.

    Ba người này xuất hiện dường như hấp dẫn tất cả sự chú ý của các tiểu thư phu nhân. Ngay sau đó Diệp Thanh Vân, gia chủ Diệp gia, Diệp Tuấn, Diệp Thần, Diệp Phong; Bắc Thần Thương gia chủ Bắc Thần gia, Bắc Thần Diêm cùng với Bắc Thần Động; Âu Dương Minh gia chủ Âu Dương gia, Âu Dương Thiên Nhai, và Âu Dương Tuyết lần lượt xuất hiện trước cửa Khinh Hồng lâu. Trong lúc nhất thời, toàn bộ phía trước Khinh Hồng lâu đập vào mắt đều là quần là áo gấm, tuấn nam mỹ nữ. Giống như một bức tranh hào nhoáng thời loạn, khiến tất cả mọi người không nhịn được hãm sâu trong đó. Thời điểm mọi người không chú ý, có năm bóng dáng màu đen thoáng lướt qua cửa sổ của Khinh Hồng lâu, như một cơn gió lốc màu đen, tức khắc không còn chút tung tích.

    Bên trong Khinh Hồng lâu.

    Năm người mặc áo đen che mặt đột nhiên xuất hiện ở một phòng trên lầu ba. Bọn họ mới vừa ổn định thân hình, chỉ nghe thấy một tràng âm thanh như chuông bạc.

    "Ha ha ha, năm vị là tới tìm cô nương hay là mua tình báo?"

    Năm người lập tức kinh hãi quay đầu lại, chỉ thấy một tiểu cô nương áo trắng xinh đẹp đứng ở phía sau bọn họ, tiểu cô nương kia mặt phấn môi son, người so với hoa còn xinh đẹp hơn, mặc trên người áo trắng càng trở nên nhỏ bé trong gió, vô cùng kiều mị. Thế nhưng, khiến cho năm người bọn họ kinh ngạc chính là, tiểu cô nương này cứ như vậy xuất hiện ở phía sau bọn họ, lấy tu vi cấp bậc Kiếm Tôn của năm người bọn họ không ngờ không phát giác ra?!

    "Thì ra không phải năm vị khách mà là năm tên ngốc!" Tiểu cô nương kia ha ha cười, thế nhưng trong tiếng cười đã mang theo từng cơn lạnh lẽo.

    Thủ lĩnh của đám người mặc áo đen lập tức phản ứng kịp, vội vàng đưa tay vào trong ngực lấy ra một khối lệnh bài. Mà khối lệnh bài này rõ ràng chính là khối lệnh bài lúc trước Thiên Tung giao cho Cao Tường ở Vạn Linh cốc! Thân phận của thủ lĩnh đám người mặc áo đen tự nhiên cũng không nói mà rõ. Hắn chính là thủ lĩnh chiến đoàn Minh Quân chấp thuận cam kết với Thiên Tung hai năm trước.

    Cao Tường!

    "Vị cô nương này, ta muốn gặp mặt lâu chủ của các vị. Chẳng biết có được không?" Cao Tường vừa cung kính hỏi, vừa đưa lệnh bài tới tay tiểu cô nương kia.

    Nữ tử kia nhận lấy lệnh bài, nhìn kỹ, giữa lông mày lập tức nhiều thêm mấy phần sáng tỏ cùng cung kính. Nàng mỉm cười đánh giá năm người mặc áo đen từ trên xuống dưới một phen. Lúm đồng tiền như hoa nói, "Ta tên Tiểu Linh, các vị mời đi theo ta!"

    Đám người Cao Tường đi theo Tiểu Linh tiến vào hậu viện của Khinh Hồng lâu, dường như quành đi quành lại không dưới vài chục lần. Cao Tường đối với người thiết kế Khinh Hồng lâu quả thật bội phục vạn phần. Hắn cũng không ngờ hậu viện Khinh Hồng lâu lại ẩn giấu càn khôn. Khắp nơi đều là cơ quan ngầm. Nếu không có Tiểu Linh dẫn đường sợ rằng dù kiếm cấp của hắn có cao cũng là dễ vào khó ra!

    Rốt cuộc, Tiểu Linh dẫn đám người Cao Tường tới một nơi được đặt tên là Thiên Nhiên Cư mới dừng lại.

    "Các vị, cấp bậc của ta quá thấp, không vào được nơi này. Bất quá, ta nghĩ lâu chủ hẳn là biết các vị đã tới. Các vị chỉ cần đi dọc theo con đường nhỏ này, sẽ gặp được lâu chủ. Nếu vận may của các vị tốt nói không chừng còn có thể gặp được tiểu thư!" Khi Tiểu Linh nói lời này, trong giọng nói không che dấu được hâm mộ cùng với sùng bái.

    Năm người Cao Tường sinh lòng nghi ngờ, nhưng cũng không hỏi nhiều, trực tiếp đi về phía Thiên Nhiên Cư.

    Bố cục bên trong Thiên Nhiên Cư và Khinh Hồng lâu bên ngoài quả thực là hai phong cách, một là dương xuân bạch tuyết, một là đào hồng liễu lục. Một chỗ thanh khiết nhưng lạnh lùng thanh nhã, một chỗ lộng lẫy hào hoa mỹ lệ. Nếu cẩn thận xem xét, sẽ phát hiện ra Thiên Nhiên Cư này tuyệt đối cao hơn một bậc. Đồ vật trong Thiên Nhiên Cư đơn giản thanh nhã, nhưng mỗi một món đều là kỳ trân dị bảo. Mỗi một cành cây bụi hoa đều là thế gian hiếm có. Cảnh sắc Thiên Nhiên Cư mặc dù không phải là tuyệt mỹ, lại khiến người ta cực kỳ thư thái khó quên.

    Mọi người đều nói Khinh Hồng lâu, say mê hồng trần, hơn hẳn thần tiên. Nhưng lại không biết chân chính thần tiên trong Khinh Hồng lâu chính là Thiên Nhiên Cư.

    Đang lúc năm người Cao Tường cảm thán, giọng nói của nam tử mang vẻ lạnh lùng từ tận xương tủy truyền ra vang lên. "Là Cao thống lĩnh của chiến đoàn Minh Quân tới sao? Tịch Nhan đón khách chậm, mong được thứ tội!"

    Âm thanh này vốn cực xa, nhưng dường như vừa dứt lời, bóng người đã xuất hiện trước mặt đám người Cao Tường.

    Nhìn nam tử trước mắt này, những nam tử cao lớn thô kệch vẫn luôn sống trong gió sương mưa máu như Cao Tường cũng không khỏi có chút ngây ngốc. Bọn họ cũng không hiểu, vì sao một nam tử có thể có dáng vẻ yêu nghiệt đến vậy chứ?

    Nam tử kia hé ra mặt ngọc có thể so với hoa xuân, mặc trên người da trắng như tuyết so với nữ tử còn muốn mềm mại hơn. Mái tóc đen nhánh lỏng lẻo búi trên đỉnh đầu. Vài sợi tóc tán lạc xuống phần cổ tao nhã như thiên nga của nam tử. Hắn mặc một bộ quần áo trắng như tuyết. Xương quai xanh tinh xảo cứ như vậy để lộ ra trong không khí. Nếu chỉ bàn về dung mạo, Tịch Nhan này cũng không tính là tuyệt thế. Nhưng hắn giơ tay nhấc chân cũng tỏa ra một loại sức quyến rũ, đó là hào hoa phong nhã rửa sạch những hạt bụi nhỏ trong hồng trần, khiến người ta lâm vào mê muội.

    "Ngươi, ngươi là?" Cao Tường không xác định hỏi.

    "Ta là lâu chủ Khinh Hồng lâu, Tịch Nhan." Tịch Nhan ôn hòa cười một tiếng nói. "Vận may của năm vị thật là tốt, hôm nay tiểu thư đúng lúc đang ở trong Khinh Hồng lâu. Người đã biết được tin tức của các vị. Bây giờ ta đưa Cao thống lĩnh đi gặp tiểu thư!"

    "Tiểu thư? Không biết tiểu thư trong miệng lâu chủ là người phương nào?" Cao Tường càng lờ mờ không hiểu.

    "Ha ha, Cao thống lĩnh nói đùa. Chẳng lẽ ngài không nhớ rõ ngày đó là ai cho ngài lệnh bài sao?" Tịch Nhan mỉm cười hỏi ngược lại.

    Cao Tường nghe lời này, tâm thần đều chấn động. Trong ấn tượng của hắn, Mục Niệm Ngữ tiểu thư cho hắn lệnh bài ngày đó chỉ là tiểu thư của gia tộc ẩn thế mà thôi, cho dù có thế lực cũng sẽ không lớn bao nhiêu. Hắn vạn vạn không nghĩ tới Khinh Hồng lâu này là nhà của Mục Niệm Ngữ.

    "Cao thống lĩnh, mời!"

    Năm người Cao Tường theo Tịch Nhan bước vào một lối đi nhỏ thanh nhã được làm bằng trúc trên mặt nước. Càng đi vào trong, trong lòng Cao Tường càng không nhịn được phát ra kích động. Hai năm tắm máu chiến đấu hăng hái, hắn chưa từng sợ hãi cũng như run rẩy qua như vậy. Hai năm nhiều lần sinh tử, hắn chưa từng lùi bước hay bất an. Thế nhưng lúc này, hắn lại là sóng lòng sôi sục, tình cảm khó kiềm chế.

    Lúc này, mọi người đi tới đối diện một tiểu các, cách một màn lụa, đám người Cao Tường nhìn thấy một bóng dáng lười biếng mị hoặc ngồi trên ghế trúc ở lan can. Mặc dù cách một tầng màn lụa, nhưng bóng dáng kia đã đủ khiến lòng người nhớ thương, gặp rồi khó quên.

    "Tiểu thư, Cao thống lĩnh đến rồi!" Lúc này, Tịch Nhan cực kỳ kính cẩn khom lưng đi xuống, thần sắc quyến rũ trên mặt đã lui sạch sẽ, chỉ còn lại nhiệt huyết chứa chan.

    "Ừ, Lan Nhi!" Theo một giọng nói như châu như ngọc thanh khiết lạnh lùng từ trong màn lụa bay ra, một tiểu cô nương áo tím mười sáu mười bảy tuổi, dung mạo xinh đẹp từ bên trong đi ra, từ từ thu lại màn lụa.

    Màn lụa dần dần thu lên, đám người Cao Tường chỉ cảm thấy không khí bên trong phòng lập tức trở nên loãng đi, dường như khiến người ta quên cả hô hấp.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 87: Chuẩn bị
    Ngay trước mặt đám người Cao Tường, một nữ tử tóc bạch kim mắt màu xanh thanh nhàn nằm trên ghế trúc. Lần đầu tiên mọi người cảm thấy mình thiếu thốn ngôn từ, bởi vì bất kỳ từ ngữ nào trên thế gian này dường như cũng không đủ để hình dung phần mỹ lệ điên đảo chúng sinh kia. Chỉ thấy nữ tử kia lười biếng dựa vào lan can. Trong lúc nhất thời, trời xanh nước biếc đều làm nền cho nàng. Cao Tường chỉ cảm thấy nếu có thể được đôi mắt màu băng lam như màn khói phủ mặt nước kia nhìn tới, cả người cũng như rơi vào mây mù, lâng lâng không biết hôm nay là hôm nào rồi.

    Thiên Tung nhìn vẻ mặt của đám người Cao Tường, không nhịn được thở dài một cái. Nàng đã sớm biết dung mạo của mình không phải yêu tinh bình thường. Nhớ ngày đó ngay cả dị thú như U Minh Tiểu Hồ vừa mới nhìn thấy hình dáng thực sự của nàng, vẻ mặt cũng không khá hơn bao nhiêu, huống chi là đám người Cao Tường. Tịch Nhan và Lan Nhi giống như đã sớm dự liệu được phản ứng của Cao Tường, chẳng qua là cúi đầu cung kính đứng ở một bên, cũng không lên tiếng nhắc nhở.

    "Cao Tường."

    Lúc này, một tiếng gọi thanh khiết lạnh lùng của Thiên Tung rốt cuộc cắt đứt ngây ngốc của đám người Cao Tường.

    "Người. . . Người là ai?" Cao Tường còn có chút mơ hồ hỏi.

    "Thế nào, không nhớ là ai đưa Diệp sát lệnh cho ngươi sao?" Thiên Tung có chút dí dỏm hỏi.

    "Người. . . Người là Mục Niệm Ngữ tiểu thư?!" Cao Tường hoàn toàn không ngờ tới ngày đó Mục Niệm Ngữ là dịch dung cải trang, hắn cũng chưa từng nghĩ tới giấu dưới lớp dịch dung đó là một dung mạo mị hoặc nhân gian đến vậy.

    "Cao thống lĩnh chắc cũng sẽ không quên hai cam kết ngày đó với ta chứ?" Thiên Tung vừa vuốt vuốt mái tóc, vừa thờ ơ hỏi.

    Cao Tường nghe xong lời này rốt cuộc đã xác định nữ tử trước mắt này chính là Mục Niệm Ngữ ngày đó. Hắn kích động mang theo bốn người sau lưng quỳ rạp xuống đất. "Chủ nhân! Cao Tường không phụ sự kỳ vọng của ngài đã hoàn thành hai cam kết này, hi vọng chủ nhân có thể để cho bọn ta đi theo bên người ngài, dốc sức vì ngài!"

    "Cao thống lĩnh, ta nghĩ ngươi vẫn là sau khi biết thân phận của ta rồi hãy quyết định có đi theo ta hay không!" Thiên Tung không để ý tới ánh mắt muốn phản bác của Cao Tường, đôi môi đỏ mọng khẽ nhúc nhích, phun ra mấy chữ, "Tên ta là Diệp Thiên Tung!"

    Năm người Cao Tường nghe được thân phận của Thiên Tung đầu tiên là ngẩn ngơ, rồi sau đó trên mặt năm người đều không hẹn mà cùng hiện lên vẻ mặt cuồng nhiệt. Điều này cũng khiến Thiên Tung không giải thích được. Kỳ thực Thiên Tung không biết rằng, có lẽ các đại môn phái trên đại lục lo ngại đến lợi ích của mình nên mới kêu gọi đánh giết nàng, thế nhưng với chiến đoàn của Cao Tường thì không. Bọn họ đều là nam tử chính trực đi trong gió trong mưa, bội phục nhất là nhân vật có thù tất báo, ân oán phân minh. Câu chuyện của Thiên Tung bọn họ sớm đã nghe qua. Phá Thánh môn, giết Sát thành. Bất kể là chuyện nào cũng đủ khiến những nam tử nhiệt huyết này máu huyết sôi trào. Mà nay, bọn họ nhìn thấy người thật làm sao lại không hưng phấn, không kích động! Mấy nam tử cường tráng đi theo Cao Tường tới đây trong lòng vốn còn có chút không phục, nhưng vừa nghe được tên của Diệp Thiên Tung đều bội phục đầu rạp xuống đất. Hiệu quả nhường này ngay cả Thiên Tung cũng không nghĩ tới!

    Lúc này, năm người Cao Tường đã cúi người xuống, cùng kêu lên: "Thuộc hạ nguyện là chó ngựa của chủ nhân, nhảy vào nơi nước sôi lửa bỏng cũng không tiếc! Xin chủ nhân thành toàn!"

    "Được lắm!" Thiên Tung nhất thời cũng bị lây nhiễm lòng hăng hái của bọn họ, "Nếu các ngươi đi theo ta, thì là anh em của Diệp Thiên Tung ta. Dưới đầu gối nam nhi có nạm vàng, có thể quỳ xuống đất lạy trời, lạy cha mẹ, nhưng không thể dễ dàng quỳ người! Trước mặt ta, các ngươi không cần nhiều quy củ như vậy." Tay phải Thiên Tung nhẹ nhàng nâng lên. Một luồng Kiếm Khí nhu hòa lập tức nâng đám người Cao Tường dậy.

    Thiên Tung nói tiếp: "Nhưng ta muốn các ngươi biết, Diệp Thiên Tung ta cho tới bây giờ cũng không phải là một người tốt. Ở bên cạnh ta cũng không cần giả nhân từ mà cần phải tiểu nhân. Sống trong thời buổi loạn lạc, anh hùng nhất định sẽ không trường mệnh, nhưng kiêu hùng [1] lại có thể đem thiên hạ giẫm ở dưới chân, lưu danh thiên cổ. Cho nên," Thiên Tung chợt dừng lại một chút, bóng dáng chậm rãi đứng lên từ trên ghế trúc, đối mặt với trời xanh nước biếc. Lúc đó, quanh người nàng tỏa ra một loại khí thế bễ nghễ thiên hạ, "Ai ngăn trở ta, ta sẽ dùng hết mọi thủ đoạn đem người đó giẫm ở dưới chân. Các ngươi hãy tự hỏi lòng mình, các ngươi có quyết tâm tàn sát hết thiên hạ hay không?"

    [1]: người ngang ngược có dã tâm, nhân vật trí dũng xuất sắc

    Đám người Cao Tường dường như không hề do dự nói: "Thuộc hạ nguyện đi theo chủ nhân, dù chết cũng không tiếc!

    Lúc này, trên mặt Thiên Tung rốt cuộc lộ ra tươi cười, nàng xoay người ngồi trở lại trên ghế trúc. "Chắc hẳn các ngươi cũng biết tình hình Thánh Thiên hiện giờ. Trong vòng ba mươi ngày tới, Thánh Thiên thành tất sẽ có chuyện lớn phát sinh. Cao Tường, các ngươi để cho người của chiến đoàn Minh Quân chia thành từng tốp nhỏ, giả trang thành dân chúng bình thường, lẫn vào Thánh Thiên thành. Ta nghĩ Thánh Thiên thành rất nhanh sẽ có biến!"

    "Dạ! Trong vòng ba ngày, thuộc hạ nhất định khiến cả chiến đoàn Minh Quân lẻn vào Thánh Thiên thành!" Cao Tường kính cẩn đáp.

    "Ừ." Thiên Tung hài lòng gật đầu một cái, nhẹ nhàng gọi, "Tử Long!"

    Lúc này, chỉ thấy Diệp Tử Long đi ra từ nội thất.

    Lần đầu diện kiến thiếu niên có màu mắt khác thường này, đám người Cao Tường lại ngẩn ngơ. Không ngờ lại là một nam tử tuấn dật tuyệt sắc!

    Nhưng càng khiến đám người Cao Tường kinh ngạc là, hai tay nam tử kia nâng sáu rương gỗ đỏ dài chừng hai thước. Trước không nói trong rương này chứa vật gì. Chỉ là nâng được sáu cái rương này cũng có thể thấy được sức lực của thiếu niên này dọa người đến cỡ nào!

    Trong nháy mắt, Diệp Tử Long đã đem sáu rương gỗ đỏ để xuống dưới đất, thậm chí không tạo nên một tiếng vang nào. Điều này khiến cho đám người Cao Tường càng thêm kinh ngạc.

    Chỉ thấy Thiên Tung vung tay lên, Diệp Tử Long hiểu ý mở sáu rương gỗ đỏ ra.

    Đám người Cao Tường nhìn về phía trong rương, thì thấy bên trong là một loại chiến đao màu đỏ như máu tươi.

    "Đây là. . . . . ." Cho dù Cao Tường từng thấy qua đủ loại vũ khí cũng chưa từng thấy qua binh khí có chất liệu như thế này. Binh khí này giống như sử dụng kiếm khí ngưng tụ thành, tỏa ra năng lượng nguyên tố hỏa. Thế gian không ngờ có vũ khí như thế?!

    "Đây là binh khí làm từ Huyết Mộc!" Thiên Tung đáp. "Ở đây tổng cộng có ba trăm kiện binh khí. Ngươi chọn ra 300 binh sĩ không phải là kiếm tu giả nguyên tố hỏa, đem vũ khí này chia cho bọn họ. Tin tưởng có chiến đao Huyết Mộc này tương trợ, lực chiến đấu của 300 người này tuyệt đối sẽ nâng cao một bậc!"

    Đám người Cao Tường chỉ cảm thấy kinh ngạc cả đời mình đều dùng hết trong ngày hôm nay rồi! Những thứ này không ngờ là Huyết Mộc! Mà bọn họ càng không ngờ có thể nhận được binh khí làm từ Huyết Mộc! Chuyện như vậy bọn họ chưa từng nghĩ tới, thế nhưng nữ tử xinh đẹp như thiên nhân đó mày cũng không nhăn chút nào đã đem những thứ tuyệt thế chi bảo này thưởng cho bọn họ. Những nam tử đầy nhiệt huyết này làm sao có thể không cảm nhận được tín nhiệm chứa đựng trong đó đây?

    Cao Tường lại một lần nữa quỳ rạp xuống đất, trong giọng nói mang theo một loại trung thành gần như cuồng nhiệt nói: "Thuộc hạ nhất định sẽ sử dụng chỗ vũ khí này, vì chủ nhân tạo ra một lực lượng thiết huyết [2] có thể quét ngang thiên hạ!"

    [2]: ý chí kiên cường và giàu lòng hi sinh

    "Ta tin tưởng ngươi!" Bốn chữ ngắn ngủi của Thiên Tung thiếu chút nữa khiến nam tử thà đổ máu không đổ lệ như Cao Tường lệ nóng đoanh tròng. Ngay trong lúc bầu không khí tương đối ‘tuyệt hảo’, một giọng nói non nớt như một quả bom nặng ký vang lên bên tai đám người Cao Tường.

    "Mẫu thân!" Ánh mắt mọi người hoa lên, một vệt sáng màu vàng kim thoáng qua.

    Khi mọi người mở mắt ra, chỉ thấy một đứa trẻ chừng bốn năm tuổi giống như thiên sứ đang vùi trong ngực Thiên Tung. Đứa trẻ kia giống như phấn điêu ngọc mài, còn có nụ cười vô hại, tròng mắt màu vàng, mái tóc vàng óng ánh, quả thật đáng yêu tới cực điểm. Nhưng nhìn thấy đứa bé này, trên mặt Lan Nhi và Tịch Nhan đều xông lên thần sắc gần như sợ hãi. Hiện giờ trong lòng bọn họ đều có một suy nghĩ không hẹn mà gặp: là ai thả tiểu tử ác ma này ra?!

    "Mẫu thân!" Nhưng đứa trẻ kia giờ phút này tuyệt đối khéo léo tới cực điểm. Cậu ta mở đôi mắt to hồn nhiên trong sáng dính vào trong ngực Thiên Tung, thỉnh thoảng còn vùi đầu vào bộ ngực sữa cao ngất của Thiên Tung. Vẻ mặt đáng yêu kia lại khiến người ta tìm không ra một chút tật xấu nào, trừ chút hào quang chợt lóe rồi biến mất trong mắt cậu ta.

    "Lân Nhi, con lại không ngoan rồi, sao lại chạy đến đây?" Có lẽ bởi vì Thiên Tung kiếp trước là sát thủ, nàng đối với hồn nhiên trên người đứa bé này có một loại yêu thích cực kỳ. Cho dù biết rõ sự xảo quyệt của Lân Nhi, nàng cũng không thể nổi giận.

    Đám người Cao Tường thấy cảnh tượng như vậy đã sớm ngu ngơ, hắn có chút run rẩy lên tiếng hỏi: "Chủ nhân, đây, đây là. . . . . ."

    Thiên Tung vẫn chưa trả lời, Lân Nhi đã đắc ý hất cằm, "Đây là mẫu thân của Lân Nhi, là mẫu thân của Lân Nhi!"

    "Lộn xộn gì đó! Lân nhi, đừng làm rộn!" Thiên Tung nhẹ nhàng vuốt vuốt mái tóc vàng mềm mại của Lân Nhi, giải thích: "Lân Nhi là một dị thú."

    "Dị. . . . . . Dị thú?!" Đám người Cao Tường dường như bị kích thích đã thành thói quen, sau một thoáng kinh ngạc rất nhanh đã tiếp thu sự thật này. Đoán chừng sau này dù biết bên cạnh Thiên Tung có một đống dị thú, bọn họ cũng sẽ không kinh ngạc. Điều này cũng khó trách, đã bị kích thích ra kháng thể rồi!

    "Tiểu Thiên!!" Đúng lúc này, lại một bóng người trắng như tuyết chợt lóe, bóng dáng màu trắng ưu nhã cao quý xuất hiện bên cạnh Thiên Tung. Tùy ý ngồi trên ghế trúc của Thiên Tung.

    Lân Nhi kể từ sau khi Bạch Ngân xuất hiện thì như gặp phải đại địch, cả người hoàn toàn rúc vào trong ngực Thiên Tung, còn ra vẻ đáng thương. Cái mũi nhỏ kia cũng nhanh chóng đỏ lên, sụt sà sụt sịt.

    "Mẫu thân, sau này Lân Nhi nhất định nghe lời, người đừng để cho Bạch Ngân đại thúc đem vây con lại nữa có được hay không? Lân Nhi nhất định nghe lời mà. . . . . ." Không thể không nói, chỉ cần là người đều sẽ bị màn biểu diễn này của Lân Nhi mê hoặc. Cho nên, Thiên Tung bị mê hoặc rồi, nhưng Bạch Ngân (Bạch Ngân là dị thú) thì không.

    Giờ phút này, trong mắt Bạch Ngân dường như đều muốn bốc lửa, lại dám gọi hắn là đại thúc?! Nghĩ đến hắn ngọc thụ lâm phong, anh tuấn tiêu sái, đằng sau lược bớt mấy vạn chữ ca ngợi. . . . . . , không ngờ bị gọi thành đại thúc? Công phu làm người tức giận của tiểu tử ác ma này thật là càng ngày càng tốt rồi!

    "Tiểu Lân Nhi, thúc vây con là vì muốn tốt cho con thôi, con còn nhỏ như vậy, nếu chạy lạc mất, hoặc là bị người xấu bắt đi, khiến Tiểu Thiên thương tâm, vậy phải làm sao đây!" Trên mặt Bạch Ngân là vẻ mặt lo lắng, kỳ thật, trong lòng chỉ mong sao có người đến bắt cậu nhỏ này đi.

    Lân Nhi tức giận không nhẹ với Bạch Ngân. Trong lòng âm thầm phỉ báng: Lão nam tử này thật là càng ngày càng khó đối phó rồi!

    Trong lúc nhất thời, Bạch ngân ở phía sau ôm Thiên Tung, Lân Nhi vùi trong ngực Thiên Tung, lấy Thiên Tung làm trung tâm bắt đầu mắt to trừng mắt nhỏ.

    Tất cả mọi việc đều phát sinh trong nháy mắt, đám người Cao Tường bị tình cảnh này khiến như rơi vào trong sương mù, ngây ngô mở lớn con mắt.

    Lúc này, Tịch Nhan đột nhiên xuất hiện bên cạnh Cao Tường đã hóa đá, đồng tình vỗ vỗ bả vai Cao Tường, rất là lão luyện nói."Không có gì đâu, nhìn nhiều sẽ thành quen!" Lời nói này của Tịch Nhan có ý nghĩa rất sâu xa, thế nhưng, trong lời của hắn lại nhắn nhủ một ý điều rất rõ ràng, loại tiết mục này dường như ngày ngày đều trình diễn.

    Lúc này, Thiên Tung vẫn bị vây ở giữa rốt cuộc lên tiếng, "Bạch Ngân, huynh tới đây chắc không phải là vì bắt Lân Nhi chứ!"

    "Đúng rồi, Tiểu Thiên, thiếu chút nữa huynh đã quên mất!" Bạch Ngân rất là oán trách trợn mắt nhìn Lân Nhi một cái, "Biểu diễn bắt đầu rồi, muội phải nhanh đến trước đài một chút."

    Bạch Ngân nói xong lại chuyển hướng tới đám người Cao Tường, "Cao thống lĩnh, chúng ta lại gặp mặt!"

    "Ngài là?" Cao Tường không nhớ rõ mình có biết vị công tử như thần tiên này, thế nhưng ngẫm lại, trên mặt xông lên thần sắc sáng tỏ, "Ngài là Luyến Vũ công tử, đúng không?"

    "Ha ha, trí nhớ của Cao thống lĩnh thật tốt!" Bạch Ngân dường như đã khôi phục cao nhã quý khí như trước. "Tiểu Thiên, đi nhanh đi!"

    "Được!" Thiên Tung nhếch môi cười, xinh đẹp mị hoặc, mọi người nhìn mà mặt đỏ tim đập, "Kịch hay lập tức sẽ bắt đầu!"
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 88: Nhất vũ khuynh thành
    Lúc này, trong Khinh Hồng lâu đã là tiếng người ồn ào, phi thường náo nhiệt. Đưa mắt nhìn bốn phía, chỉ thấy tầng một của Khinh Hồng lâu, khắp nơi đều là công tử tiểu thư mặc áo gấm thêu hoa , còn có nữ tử xinh đẹp tóc mây vấn cao mặc áo lụa bảy màu. So sánh với không khí náo nhiệt ở tầng một, tầng hai có vẻ tương đối vắng lặng.

    Tầng hai của Khinh Hồng lâu có thể nói là đặc biệt chuẩn bị cho người có thân phận địa vị, tình huống như hôm nay, tứ đại gia tộc và các vương công đại thần chắc chắn là thượng khách ở tầng hai.

    Tầng hai, chỗ ngồi của Tề gia và Diệp gia cách nhau một tấm bình phong. Căn cứ vào tình cảm của Diệp Thanh Vân và Tề Thiên Minh, tấm bình phong này dĩ nhiên không cần thiết. Tề Thiên Minh vừa đi lên đã cho người mang tấm bình phong lui xuống. Hai lão ca này vốn nhiều năm không gặp nhau, dựa theo sự thô kệch của Diệp Thanh Vân cùng với tính tình nóng nảy của Tề Thiên Minh, thế nào cũng đánh nhau một trận hoặc là cụng rượu đến một mất một còn. Thế nhưng hai người này lại an tĩnh cực kỳ. Chính xác mà nói, người của Tề gia và người của Diệp gia đều an tĩnh cực kỳ.

    "Này, lão tiểu tử ông nán lại biên thành lâu như vậy, rốt cuộc chịu trở lại rồi sao?" Cuối cùng Tề Thiên Minh cũng mở miệng.

    Diệp Thanh Vân chợt rót vài ly rượu, "Kỳ thực hai năm trước ta đã muốn trở lại, đáng tiếc chậm một bước, còn chưa kịp trở về đã nghe được tin tức nàng ấy đại phá Thánh môn. . . . . ."

    Lúc này, hốc mắt Diệp Thanh Vân không ngờ phảng phất có chút hồng. Diệp Thần nhìn phụ thân như thế, cũng không nhịn được lưu lại hai hàng nước mắt trong suốt. Nàng không biết vì sao phụ thân coi trọng người muội muội trên danh nghĩa kia như vậy. Nhưng nàng biết mấy năm này Diệp Thanh Vân chưa bao giờ ngừng tìm kiếm Diệp Thiên Tung. Nhất là khi ông biết được thân phận thật sự của tiểu cô nương kia thì càng thêm nổi điên tìm kiếm nàng ấy. Có lúc, ngay cả con gái ruột như nàng cũng không khỏi sinh ra mấy phần ghen tị với Diệp Thiên Tung.

    "Ông không cần lo lắng, tuy hai năm qua đứa nhỏ kia bặt vô âm tín, nhưng ta tin tưởng con gái của Tề Thiên Minh ta sẽ không có chuyện gì!" Lời này của Tề Thiên Minh mặc dù kiên định, nhưng ly rượu nắm trong tay khẽ run vẫn để lộ tâm tình của ông.

    "Đúng! Không có việc gì! Con gái của nàng (Mục Tiêm Tuyết) làm sao có thể dễ dàng gặp chuyện không may như vậy chứ!" Diệp Thanh Vân cũng lẩm bẩm nói.

    Trong lúc nhất thời, trên mặt của mọi người đều lộ ra một loại thần sắc chán nản.

    Tề Thiên Sách từ lúc bắt đầu đi vào vẫn cúi đầu uống rượu. Hai năm rồi! Hắn bế quan suốt hai năm. Lấy thiên phú siêu nhân của hắn, dưới tình huống không mượn bất kỳ ngoại lực nào đã đột phá cấp bậc Kiếm Tiên. Hôm nay thực lực của hắn đã là Kiếm Tiên cấp cao nhất, vẻn vẹn chỉ kém một đường là có thể đạt tới cấp bậc Kiếm Thần. Nhưng hắn có thực lực thì thế nào, không biết bóng dáng làm hắn nhớ thương nay đang ở phương nào.

    Lúc này, lầu dưới Khinh Hồng lâu đột nhiên trở nên an tĩnh, tất cả mọi người trên lầu vội vã nhìn về phía lầu dưới.

    Chỉ thấy một nam tử chừng hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi nghênh ngang tiêu sái đi vào. Dung mạo nam tử kia coi như tuấn dật, nhưng phần xương trán hơi lỏng lại lộ ra sự cay nghiệt. Nam tử kia mặc một bộ trường bào màu vàng. Trên áo bào có rồng bay phượng múa, vô cùng hoa lệ.

    "Ra mắt thái tử điện hạ!" Một vị thế gia công tư có chút từng trải việc đời trong lầu một tiến lên kính cẩn khom người nói.

    Lúc này, mọi người mới biết nam tử này không ngờ chính là thái tử hiện giờ của đế quốc Tô Ngọc Thành.

    Đám người Tề Thiên Minh dĩ nhiên đã sớm biết thân phận của nam tử này. Thế nhưng bọn họ hoàn toàn không có cảm tình tốt với tên thái tử điện hạ xa hoa dâm đãng này, đặc biệt là sau khi biết được thảm án diệt môn của nhà Dương đại nhân mấy ngày trước thì càng như vậy. Chỉ cần người có đầu óc đều biết, người trung hậu đàng hoàng như Dương đại nhân tuyệt đối không kết cừu gia với ai, càng sẽ không bởi vì ngoài ý muốn, một nhà 300 người táng thân trong biển lửa, không ai sống sót. Người có chút hiểu biết đều rõ đây tuyệt đối là thái tử giở trò quỷ ở sau lưng.

    Vốn bất kể là Tề Thiên Minh hay là Diệp Thanh Vân, hay là người của hai đại gia tộc này đều không có bao nhiêu kiêng nể với tên thái tử tàn bạo bất nhân này. Nhưng hôm nay, năm lão giả áo đen đi theo sau lưng thái tử lại khiến người của Tứ Đại Gia Tộc trong lòng rung lên hồi chuông cảnh báo. Bởi vì gia chủ của tứ đại gia tộc lại không nhìn ra tu vi của những người kia.

    "Sách Nhi, con xem những người đi theo sau thái tử tu vi ra sao?" Tề Thiên Minh nghi ngờ hỏi Tề Thiên Sách.

    Lông mày như ngọn núi của Tề Thiên Sách nhíu lại, trong giọng nói hàm chưa một phần ngưng trọng. "Trong năm người này có hai người là tài nghệ Kiếm Tiên cấp tám, có hai người không kém con bao nhiêu. Về phần người cuối cùng kia, con nhìn không ra tu vi của hắn!"

    Lời này vừa nói ra, tất cả đều kinh hãi. Tề Thiên Sách thân là Kiếm Tiên cấp cao nhất lại nhìn không ra tu vi, như vậy người này không phải là cấp Thần thì là cái gì? Nhưng trên đại lục từ lúc nào thì xuất hiện cao thủ cấp Kiếm Thần nhường này? Kể từ hai năm trước, sau cuộc đại chiến kinh thế ở Thánh môn, nhân vật cấp Kiếm Thần dường như mọc lên như nấm, đột nhiên xuất hiện rất nhiều. Nhưng cùng với sự mất tích của Diệp Thiên Tung, những Kiếm Thần kia lại đột nhiên mai danh ẩn tích. Hôm nay sau hai năm yên lặng, nhân vật cấp Kiếm Thần lại một lần nữa xuất hiện trên đại lục, mọi người cũng đánh hơi được một loại hương vị mưa gió muốn tới từ trong không khí.

    Người của tứ đại gia tộc cũng biết, yến hội hôm nay là thái tử vì chiêu dụ bọn họ mà chuẩn bị. Tất cả mọi người vốn không để ở trong lòng. Nhưng biến cố bất thình lình lại khiến mọi người biết phía sau thái tử tuyệt đối có một thế lực cực kỳ cường hãn đang ủng hộ. Nếu hôm nay bọn họ đứng sai đội, yến hội tốt đẹp này rất có thể sẽ biến thành trấm môn yến! [1]

    [1]: buổi tiệc hại người

    Trong lúc mọi người đang chấn động trong lòng, thái tử đã cùng với năm người mặc áo đen kia lên tới lầu hai, chào hỏi mọi người rồi cùng nhập tiệc. Nhưng khiến mọi người kinh ngạc là, năm lão giả áo đen kia lại ngồi bên cạnh thái tử mà không phải đứng bên cạnh thái tử, nhìn thái độ coi trời bằng vung của bọn họ, dường như cũng không phải là thủ hạ của thái tử, điều này cũng khiến mọi người mơ đồ không rõ. Đúng lúc này, thái tử đã nâng chén nói với mọi người: "Hôm nay ta thiết yến ở Khinh Hồng lâu, chính là muốn cùng mọi người tụ họp, bồi dưỡng một chút tình cảm. Chư vị đều là trụ cột của Thánh Thiên Đế quốc, sau này, trong rất nhiều phương diện ta còn phải dựa vào mọi người. Yến hội hôm nay coi như là quân thần chúng ta cùng vui mừng, mọi người thoải mái là tốt rồi."

    Mọi người nghe được câu ‘quân thần cùng vui mừng’ đồng loạt giật mình, lòng dạ hổ lang kia rõ rành rành.

    Tề Thiên Minh là người đầu tiên không phục nói: "Thái tử điện hạ, ngài thiết yến khoản đãi chúng ta, chúng ta tự nhiên sẽ cảm kích khôn cùng. Nhưng ngài dùng từ ‘quân thần cùng vui mừng’ này dường như rất không thỏa đáng. Tề Thiên Minh ta là một kẻ võ phu không hiểu quy củ, nhưng ta biết vua của đế quốc mới xứng đáng xưng quân, hiện giờ ngài bất quá là một hoàng tử, cho dù là thái tử cũng không có quyền đến nhường này!"

    Lời nói này của Tề Thiên Minh xem như cực kỳ không khách sáo, coi như nửa phần mặt mũi cũng không lưu lại cho thái tử. Diệp Thanh Vân kia tất nhiên đứng cùng một chiến tuyến với Tề Thiên Minh. Ngược lại Âu Dương thế gia và Bắc Thần thế gia đang ngồi núi xem hổ đấu, cũng không tỏ rõ lập trường của mình.

    Thái tử vốn quen thói nuông chiều tàn nhẫn, nghe xong lời này thực muốn phẫn nộ đập bàn. Nhưng lại bị lão giả áo đen bên cạnh đè xuống.

    Thái tử thấy ánh mắt của lão giả áo đen, hít sâu vài hơi, trên mặt miễn cưỡng lộ ra thần sắc áy náy, nói với đám người Tề Thiên Minh: "Vừa rồi là bản thái tử nhất thời kích động. Thân phận ta bây giờ quả nhiên không xứng xưng quân. Nhưng", giọng nói của Tô Ngọc Thành đột nhiên thay đổi, trong giọng nói mang theo chút ngoan lệ cùng quyết tâm nhất định phải có được, "Ta tin tưởng xưng hô này sớm muộn cũng là của ta!" Tức khắc, toàn bộ tầng hai thần hồn nát thần tính, kiếm rút nỏ giương. Đúng lúc này, một giọng nói cực kỳ linh hoạt kỳ ảo động lòng người vang lên từ tầng một.

    "Hôm nay nhờ có thái tử đại nhân thiết yến ở Khinh Hồng lâu, Khinh Hồng lâu ta thật là bụi cỏ được phát sáng!" Nói chuyện là một tiểu cô nương mặc áo trắng. Tiểu cô nương kia dường như vui vẻ tới cực điểm, lại ha ha nở nụ cười. Thế nhưng mọi người lại không hề cảm thấy chút phản cảm nào, ngược lại cảm thấy tiểu cô nương này hết sức đáng yêu, rất khó tưởng tượng ở nơi bướm hoa này có một tiểu cô nương linh động như vậy.

    Tiểu cô nương đứng trên đài kia kỳ thực chính là Tiểu Linh vừa mới tiếp đãi đám người Cao Tường cách đây không lâu.

    Tiểu Linh nhẹ nhàng đứng ở trên đài, giòn giã nói tiếp: "Tiếp theo đây là tiết mục Khinh Hồng lâu ta đặc biệt dâng tặng chư vị. Hôm nay là Yêu Dạ cô nương lần đầu tiên lên đài, hi vọng mọi người cổ vũ nhiều hơn!" Tiểu Linh nói xong, khẽ cúi mình lui xuống khiến vài công tử phía dưới không nhịn được lộ ra thần sắc mê say.

    Thái tử nhìn chằm chằm bóng dáng Tiểu Linh lui xuống, trong mắt cũng là đầy lửa nóng. Hắn ra vẻ nhã nhặn xoay người nói với mọi người: "Khinh Hồng lâu thật là biết làm ăn, biết vào lúc này đề cử người mới. Chỉ bất quá, không biết Yêu Dạ này có thật tài giỏi như kỳ danh hay không đây!"

    Thái tử vừa dứt lời, một tiếng nhạc mọi người chưa từng nghe qua chậm rãi vang lên. Tiếng nhạc mang theo chút đại khí khoáng đạt, nhưng lại lộ ra những réo rắt thảm thiết bi thương khiến người ta giống như đặt mình trong mưa gió nhìn xuống trời đất, cảm giác cô độc lẻ loi trong nháy mắt tràn ngập đáy lòng mọi người.

    Lúc này, vũ đài tầng một Khinh Hồng lâu dần dần trở tối. Ngay tại thời điểm bóng đêm như tràn ngập võ đài, bóng dáng uyển chuyển của một người mặc áo lụa màu đen dần dần rõ ràng. Mọi người dường như cũng không thấy rõ nàng xuất hiện như thế nào, nàng giống như tinh linh biến hóa khôn lường trong bóng tối, đột nhiên xuất hiện, trong nháy mắt chiếm lấy tâm linh mọi người.

    Nữ tử kia mặc dù mang khăn che mặt, thế nhưng đôi mắt màu băng lam như khói sương phủ trên mặt nước đã đủ để quyến rũ toàn bộ tâm thần nam tử. Một mái tóc dài màu bạc rủ xuống tận gót chân như ánh trăng trong đêm tối khiến người ta mắt lóa thần mê. Khăn che màu đen trên người nữ tử kia chỉ che khuất phần ngực, bụng và mông của nàng. Cánh tay trắng như tuyết, bờ vai trắng nõn cùng với bắp đùi trắng như ngọc đều để lộ ra bên ngoài, đan vào một chỗ cùng mảnh bóng tối kia, tạo thành một loại dục vọng dụ hoặc khiến người ta khó có thể kháng cự. Yêu Dạ!

    Quả thật người cũng như tên, hiển nhiên chính là yêu tinh trong đêm tối!

    Trong giây lát đó, toàn bộ không khí trong Khinh Hồng lâu đều bị nam tử hút thành chân không. Không ít nam tử đều hai mắt phảng phất hồng, một bàn tay che kín mũi đã đổi thành một bàn tay rung quần áo che kín hạ thân. Yêu Dạ này vừa mới lên sân khẩu, còn chưa làm gì mà đám nam tử trong Khinh Hồng lâu cũng đã máu (máu mũi) chảy thành sông rồi!

    Yêu Dạ trên đài cũng chính là Thiên Tung. Nhìn trò hề của mọi người dưới đài, bên môi tràn ra nụ cười lạnh. Vừa khẽ múa thân thể mềm mại không xương, vừa khẽ hé đôi môi đỏ mộng:

    "Thân thể ngủ say ngàn năm

    Thức tỉnh từ trong cành cây khô mục nát

    Ban đêm chim oanh thê lương than thở

    Cởi bỏ chú ngữ

    Quên lãng kiếm bị ai phong ấn

    Đuổi theo tiếng tên cùng vó ngựa

    Tìm được chàng

    Hy sinh vinh quang nhất

    Là số mệnh anh hùng

    Khẽ múa trong nháy mắt tâm cũng đang khóc

    Sinh ra là vì chứng minh

    Dấu vết tình yêu tồn tại

    Sinh mệnh sau khi lửa thiêu đốt càng vĩ đại

    Giết là vì ca tụng tráng lệ trước khi tan biến

    Đêm là ánh mắt thâm thúy của con sói cô độc chờ đợi bình minh

    Không nhìn thấy tương lai cùng quá khứ

    Không phân rõ khác biệt sinh tử không mang đi vui sướng hoặc tiếc nuối

    Lúc này rời đi thôi

    Tảng sáng cùng trăng non luân phiên

    Ta xuyên qua một trăm năm

    Chỉ vì chàng"

    Trong giọng nói của Yêu Dạ mang theo chút thanh khiết lạnh lùng, nhưng trong lạnh lùng lại mang theo một loại mị hoặc như có như không. Cái loại âm thanh đó dường như truyền đến từ trong đêm tối, trêu chọc tâm thần mọi người, hành hạ hồn phách mọi người.

    Thái tử kia đã hoàn toàn si mê, ba hồn bảy vía đều bị Yêu Dạ mang đi rồi, ngay cả mấy lão giả ngồi bên cạnh thái tử trên mặt cũng ửng đỏ bừng bừng. Không thể không nói, dung mạo của Thiên Tung rất có lực sát thương, dù là cao thủ định lực cực mạnh tâm thần cũng khó tránh khỏi không bị nàng mê hoặc.

    Nhưng trong toàn bộ Khinh Hồng lâu lại có bốn người thần sắc quái dị nhất. Tựa như vui mừng quá đỗi, tựa như si mê, tựa như than thở, tựa như hi vọng. Bốn người này chính là bốn người ngồi ở lầu hai: Diệp Thanh Vân, Tề Thiên Minh, Tề Thiên Sách và Tề Thiên Ngạo.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 89: Giao chiến!
    Từ lúc Yêu Dạ bắt đầu xuất hiện, Tề Thiên Minh, Tề Thiên Sách và Tề Thiên Ngạo đều là toàn thân run rẩy cùng với kích động phải cố đè nén. Bọn họ đã từng thấy qua hình dáng chân thật của Thiên Tung. Hôm nay thấy nữ tử trên đài tên gọi Yêu Dạ có đôi mắt màu xanh, mái tóc màu bạch kim, dung mạo tuyệt thế, dường như lập tức nhận ra thân phận của Yêu Dạ kia.

    Về phần Diệp Thanh Vân, có lẽ là vì khí chất của Yêu Dạ kia cùng với Mục Tiêm Tuyết ông yêu sâu sắc hơn hai mươi năm có tám phần tương tự, hơn nữa ông thấy phản ứng của đám người Tề Thiên Minh bên cạnh, thì càng thêm khẳng định ý nghĩ này. Thử hỏi: thế gian trừ nàng ấy ra, còn có nữ tử nào có thể để cho bọn họ trong biển người mênh mông liếc mắt một cái lập tức nhận ra, có nữ tử nào có thể làm bọn họ kích động như thế? Nhưng dù sao Diệp Thanh Vân cũng là người tâm trí cực kỳ kiên định. Biết lúc này không thể để lộ quá nhiều cảm xúc của mình. Ông quay đầu lại cùng với Tề Thiên Minh trao đổi một ánh mắt, hai người đều ngầm hiểu đè xuống cảm xúc của mình.

    Nhưng Tề Thiên Sách và Tề Thiên Ngạo thì dường như rất khó chịu. Nhất là Tề Thiên Sách, khuôn mặt tuấn tú thoạt nhìn như thiên thần giờ phút này đã vặn vẹo quái dị. Giống như hưởng thụ, giống như khó chịu, giống như nghiến răng nghiến lợi, giống như vô cùng mê say. Trong lòng hắn đang âm thầm phỉ báng: tiểu yêu tinh này, càng ngày càng câu hồn người rồi! Cảm giác này quả thật là . . . . . . lửa và băng chồng chéo!

    Lúc này, trên đài Thiên Tung đang say sưa ‘uốn éo’ thân thể mềm mại, trong đêm tối tỏa ra xinh đẹp trí mạng.

    Một chỗ nhỏ trong lầu ba, sắc mặt của đám người Bạch Ngân cũng không khá hơn bao nhiêu so với Tề Thiên Sách. Nhất là Cao Tường và thủ hạ của hắn, một số người định lực không mạnh cũng đã máu mũi đầy trời rồi. Ngay cả Lan Nhi đứng bên cạnh bọn họ cũng là mặt đỏ tim đập.

    Thiên Tung khẽ múa khuynh thành, lực sát thương không thể gọi là không mạnh mẽ!

    Rốt cuộc, âm thanh cuối cùng kết thúc, khúc hát dừng lại. Thân thể mảnh khảnh tuyệt đẹp của Thiên Tung lẳng lặng đừng trên vũ đài. Thời gian giống như ngừng lại trong nháy mắt đó, tất cả mọi người đều ngẩn ngơ hóa đá, không thể tự thoát ra được. Cho tới khi Yêu Dạ rời khỏi vũ đài cũng không có ai phát hiện ra.

    Thẳng đến một lúc lâu, mọi người mới phản ứng kịp. Thái tử là người đầu tiên không để ý hình tượng đứng lên, nói với Tiểu Linh ở lầu dưới: "Mau mau gọi Yêu Dạ cô nương ra ngoài, bản thái tử ở đây thiết yến sao có thể không có người đẹp làm bạn? Mau gọi Yêu Dạ kia ra ngoài cùng bản thái tử uống một chén! Bản thái tử sẽ trọng thưởng!"

    "Thái tử điện hạ, Yêu Dạ cô nương không tiếp khách, nàng bất quá chỉ ở chỗ chúng ta ca hát nhảy múa thôi. Ngài vẫn là đừng làm khó Tiểu Linh!" Tiểu Linh giống như cực kỳ khó xử bĩu môi, nhưng cho dù là ai cũng đều nhìn ra ý khinh bỉ trong mắt nàng.

    Tô Ngọc Thành luôn luôn quen thói cao cao tại thượng, làm sao chịu được người khác đối đãi với hắn như vậy, huống chi người này còn là tiểu nha hoàn ở kỹ viện. Lập tức, hắn muốn nổi giận. Thế nhưng đúng lúc này, một giọng nói già nua vang lên bên tai hắn: Khinh Hồng lâu này không đơn giản, sau lưng nó nhất định có một thế lực bí mật ủng hộ. Hiện giờ, chúng ta vẫn không nên xích mích với nó, vẫn là lấy đại cục làm trọng, không nên hành động thiếu suy nghĩ, trước tiên nắm chắc tứ đại gia tộc đã rồi nói sau!

    Thái tử phiền muộn liếc mắt nhìn lão giả áo đen bên cạnh một cái, chỉ đành phải đè xuống lửa giận trong lòng, ngồi trở lại chỗ ngồi. Ra vẻ ưu nhã khoát khoát tay nói: "Thôi! Không phải chỉ là một nữ tử sao! Không biết đối nhân xử thế như vậy, đừng để nàng ta làm hỏng hứng thú của chúng ta!"

    Thái tử kia ngoài miệng mặc dù nói như vậy, nhưng trong lòng lại rỉ máu không dứt. Một tuyệt đại mỹ nhân như thế, hắn làm sao có thể buông xuống được?!

    Dường như muốn tìm về chút mặt mũi vừa mới mất đi, thái tử ngồi xuống lập tức nói với người của tứ đại gia tộc: "Các vị hẳn cũng biết ý nghĩa của việc hôm nay ta mời các vị tới dự tiệc. Hiện giờ, Đại lục Thương Loan đang rục rịch ngóc đầu dậy, chiến tranh hết sức căng thẳng. Phụ vương ta mặc dù càng già càng dẻo dai nhưng luôn có thời điểm tâm lực quá mệt mỏi. Ta là thái tử! Là người nối nghiệp kế tiếp của đế quốc! Ngôi vị hoàng đế đế quốc này dĩ nhiên là của ta. Nhưng mọi người cũng biết, hoàng đệ của ta, cũng chính là nhị điện hạ vẫn muốn thay thế ta, cướp ngôi vị hoàng đế. Mặc dù, ta cùng với hắn thủ túc tình thâm, nhưng vì tôn nghiêm của hoàng thất, ta cũng không thể không đại nghĩa diệt thân. Hôm nay, ta chính là muốn hỏi ý kiến các vị. Các vị nguyện giúp ta đoạt được ngôi vị hoàng đế hay là muốn trở thành kẻ địch của hoàng thất?" Thái tử vừa nói, vừa liếc nhìn lão giả áo đen nhắm mắt dưỡng thần ngồi bên cạnh hắn.

    "Dĩ nhiên, chư vị có thể tự do lựa chọn. Nhưng đừng trách ta không nhắc nhở các vị. Hậu quả của việc đứng sai đội rất nghiêm trọng. Ta nghĩ chư vị chắc cũng không mong muốn thấy bản thân rơi vào cùng một kết cục với Dương Thư đại nhân chứ!" Giọng điệu khi thái tử nói lời này, rõ ràng là uy hiếp!

    Người của tứ đại gia tộc trong lúc nhất thời trên mặt cảm xúc lẫn lộn. Nghĩ đến bọn họ cũng là cường giả tung hoành đại lục, làm sao lại dễ dàng khuất phục dưới gối một người. Lần này ngay cả trên mặt Âu Dương Minh và Bắc Thần Thương cũng ẩn hàm tức giận. Càng đừng nói đến đám người Tề Thiên Minh và Diệp Thanh Vân đã tức sùi bọt mép.

    Tề Thiên Minh đột nhiên đập bàn, ly rượu trong tay hắn trực tiếp ứng tiếng rơi xuống đất, "choang" một tiếng giống như nện vào lòng mọi người.

    Thái tử bị khí thế của Tề Thiên Minh làm cho cả kinh thân thể mềm nhũn, dường như sắp ngã sấp xuống. Hắn nghi ngờ hỏi: "Tề. . . Tề Thiên Minh, ông muốn làm gì?"

    "Hừ, Lão Tử ở Thánh Thiên thành hơn bốn mươi năm, ngay cả đương kim đế vương cũng phải nhường ta ba phần, ngươi chỉ là một đứa trẻ lại dám uy hiếp ta ư. Chẳng lẽ cho rằng Tề gia ta không có người sao?" Tiếng nói của Tề Thiên Minh vừa dứt, Tề Thiên Sách và Tề Thiên Ngạo cũng hưởng ứng lời kêu gọi của cha, đứng lên. Diệp Thanh Vân nhìn lão ca mình kết bái tức giận tất nhiên sẽ không đứng bên cạnh nhìn xem. Ông dắt mấy người Diệp Tuấn, Diệp Thần cũng đứng về phe Tề Thiên Minh.

    Trong lúc nhất thời, khí thế của bên Tề Thiên Minh chợt tăng. Thái tử rõ ràng bị cảnh tượng này dọa cho sợ đến hai chân như nhũn ra. Ngã ngồi ở trên ghế. Nhưng lão giả áo đen bên cạnh hắn vẫn thanh nhàn uống trà như cũ, không đem tứ đại gia tộc để trong mắt chút nào.

    "Chư vị, xin nghe lão phu một lời." Vị lão giả áo đen kia rốt cuộc để chén trà xuống, hắng giọng nói: "Tứ đại gia tộc các vị mặc dù lớn, thực lực hùng hậu. Nhưng nếu cảm thấy bằng thực lực của tứ đại gia tộc các vị cũng đủ để quét ngang đại lục thì không khỏi có chút tầm nhìn hạn hẹp rồi!" Trong mắt lão giả kia lóe lên ánh lạnh lùng rồi nhanh chóng biến mất, "Đại lục này to lớn biết bao, trong đó ngọa hổ tàng long, cường giả đếm không hết. Làm người có khí phách là chuyện tốt, nhưng không nên vì khí phách nhất thời mà phá hủy cơ nghiệp trăm năm của gia tộc!"

    Lão giả áo đen kia nói xong câu đó, trên người đột nhiên phát ra luồng ánh sáng màu vàng đất. Hào quang kia hùng hồn dày đặc, trực tiếp làm cho mọi người cảm thấy như Thái Sơn áp đỉnh. Cùng nhau lui về phía sau mấy bước.

    Loại áp lực khiến người ta khó có thể chống lại này khiến cho sắc mặt của tứ đại gia tộc ngưng trọng trong nháy mắt.

    Đây chính là áp lực của Kiếm Thần! Khiến người ta không dậy nổi chút ý niệm phản kháng!

    "Ha ha ha ha, bên cạnh thái tử quả thật là ngọa hổ tàng long, ngày ngài thống nhất đế quốc dĩ nhiên là sắp tới rồi! Lão phu ở đây chúc mừng thái tử điện hạ trước!" Âu Dương Minh gia chủ Âu Dương gia đột nhiên ôm quyền nói.

    Ngay sau đó, Bắc Thần Thương gia chủ Bắc Thần gia cũng lên tiếng phụ họa: "Đúng đó! Thái tử thiếu niên oai hùng, bên cạnh lại có cao nhân tương trợ, ngày sau nhất định sẽ thống trị đế quốc!"

    Âu Dương Minh và Bắc Thần Thương đều thức thời lựa chọn bo bo giữ mình. Điều này cũng không thể trách bọn họ, một cường giả bậc Kiếm Thần đủ để đưa tới họa diệt môn cho bọn họ. Bọn họ bất quá đành phải chọn bo bo giữ mình thôi. Nhưng lúc này, trên mặt Bắc Thần Diêm và Âu Dương Thiên Nhai đều lộ ra thần sắc phẫn hận.

    Lão giả áo đen nghe Âu Dương Minh và Bắc Thần Thương nói thế, bên môi rốt cuộc lộ ra một chút ý cười. Nhưng khi ông ta xoay người nhìn về phía đám người Tề Thiên Minh thì ý lạnh trên mặt tựa như thủy triều, trong nháy mắt tràn ngập cả khuôn mặt. "Các vị suy nghĩ kỹ rồi chứ?" Lão giả áo đen lạnh lùng hỏi.

    "Hừ! Không cần suy nghĩ! Đại trượng phu đầu đội trời chân đạp đất, làm việc không có lỗi, trời đất chứng giám. Thái tử xa hoa dâm dật, ác độc tàn bạo; Nhị điện hạ, nhân hậu trung nghĩa, chiêu hiền đãi sĩ. Sự chênh lệch này chỉ cần người có mắt đều có thể nhìn rõ. Muốn Tề Thiên Minh ta ủng hộ tên tiểu nhân này! Quả thật là chuyện viển vông!" Lúc này, áo choàng màu đỏ của Tề Thiên Minh không gió mà bay, kiên cường chính trực không nói nên lời, khiến người ta không nhịn được sinh lòng cảm thán: nam nhi như vậy, mới thật sự là nam tử chân chính!

    "Đại ca nói đúng lắm, Thanh Vân vĩnh viễn cùng tiến cùng thoái với huynh!" Lúc này, Diệp Thanh Vân cũng bước lên trước, sóng vai đứng chung một chỗ với Tề Thiên Minh.

    "Được! Được!" Lão giả áo đen dữ tợn hét lớn hai tiếng: "Gia chủ Tề gia và gia chủ Diệp gia quả nhiên đủ anh hùng, đáng tiếc anh hùng thông thường đều không sống thọ!"

    Lão giả áo đen kia nói xong, ánh sáng màu vàng trên người đột nhiên phát lớn, chỉ thấy tay trái ông ta vung lên, một Kiếm Khí hết sức cường hãn lập tức mênh mông tràn ra trong tay lão giả áo đen, như sấm sét chém thẳng về phía hai người Tề Thiên Minh.

    Tề Thiên Sách và Tề Thiên Ngạo kinh hãi không thôi, vội vàng cho gọi Kiếm Khí, nhưng lại bị bốn Kiếm Tiên kia quấn lấy. Trong lúc nhất thời, Tề Thiên Minh và Diệp Thanh Vân lâm vào hiểm cảnh trước nay chưa từng có. Trong thời khắc chỉ mành treo chuông này, trong đại sảnh đột nhiên vang lên một thanh âm trầm thấp mà mê người.

    "Trong Khinh Hồng lâu một là không thể động võ, hai là không thể dùng sức mạnh. Từ lúc nào thì quy củ của Khinh Hồng lâu ta thành thùng rỗng kêu to rồi hả?"

    Mọi người đều nhìn về phía cầu thang tầng ba, chỉ thấy một nam tử áo lam dung mạo có thể so với hoa xuân tà tà đứng ở đó. Dung mạo nam tử kia không coi là tuyệt thế. Nhưng khi hắn giơ tay nhấc chân phát ra tao nhã rửa sạch hết bụi bẩn trần thế, khiến người ta lâm vào mê muội. Nam tử kia rõ ràng chính là lâu chủ Khinh Hồng lâu Tịch Nhan. Thời điểm ánh mắt mọi người đang bị Tịch Nhan hấp dẫn, chỉ nghe thấy một tiếng hét to san bằng mặt đất vang lên: "Tiểu tử ngươi là ai? Lại có thể chống đỡ được Kiếm Khí của ta?"

    Lúc này, mọi người mới phát hiện một thiếu niên mắt tím chẳng biết từ lúc nào đã đứng chắn trước mặt Tề Thiên Minh và Diệp Thanh Vân. Đôi mắt dị sắc của thiếu niên kia chứa đựng vẻ lạnh lùng, toàn thân cũng tỏa ra sát khí khiến người ta run sợ. Phàm là người tiếp xúc với ánh mắt của hắn đều không tự chủ toàn thân phát rét. Đôi mắt này dường như chỉ có khi nhìn về phía hai người Tề Thiên Minh và Diệp Thanh Vân thì mới mang theo một chút cung kính. Mà người này dĩ nhiên là Diệp Tử Long rồi.

    Lão giả áo đen nhìn thấy điệu bộ hờ hững của thiếu niên mắt tím trong bụng ngạc nhiên nghi ngờ không dứt, nhất là đối diện với đôi mắt tràn đầy sát khí của hắn, ngay cả ông cũng cảm thấy một hồi tê dại da đầu.

    Diệp Tử Long chẳng qua là lạnh lùng liếc lão giả áo đen một cái, lập tức lạnh lùng phun ra mấy chữ: "Người gây chuyện ở Khinh Hồng lâu, chết!"

    Sắc mặt của lão giả áo đen ngay lập tức trầm xuống, nhưng ông cũng biết Khinh Hồng lâu có thể không để ông vào trong mắt tự nhiên là có chỗ dựa. Hơn nữa, ông rõ ràng cảm thấy vài khí tức sàn sàn như ông đang tập trung trên người ông. Khinh Hồng lâu này tuyệt đối không phải đang phô trương thanh thế! Nếu bây giờ ông tùy tiện ra tay, không nghi ngờ chút nào mình sẽ toi mạng ở chỗ này! Ông chưa từng nghĩ tới thế lực phía sau Khinh Hồng lâu không ngờ mạnh mẽ như thế! Nhưng rút lui như vậy thật sự là . . . . . . rất mất mặt! Ngay lúc lão giả áo đen cưỡi hổ khó xuống, Tịch Nhan ưu nhã mở miệng, "Chuyện hôm nay, tất cả mọi người đều không cố ý! Không bằng coi như không có gì đi, Khinh Hồng lâu ta còn phải làm ăn, sau này nếu các vị muốn mua bán máu mời đi xa một chút, Khinh Hồng lâu ta tự nhiên sẽ không can thiệp!"

    Lão giả áo đen vừa nghe lời này của Tịch Nhan cũng biết Khinh Hồng lâu chỉ quản chuyện trên đầu mình, cũng sẽ không can thiệp vào chuyện của bọn họ. Lập tức biết thời biết thế ân cần nói: "Hôm nay là lão phu lỗ mãng rồi! Ta bán cho Khinh Hồng lâu một chút mặt mũi, chuyện hôm nay xóa bỏ. Bất quá, ngày sau các ngươi sẽ không may mắn như vậy đâu!"

    Lão giả áo đen mang theo bốn thủ hạ hung ác trừng mắt nhìn mấy người Tề Thiên Minh, mang theo thái tử vội vã rời khỏi Khinh Hồng lâu.

    Không ai chú ý tới, trong một gian phòng ở lầu hai, một đôi mắt màu băng lam như ánh trăng chiếu rọi hồ nước mùa thu vẫn lẳng lặng nhìn chăm chú tất cả.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 90: Dạ thám
    Đêm khuya, đêm lạnh như nước, mọi âm thanh đều yên lặng. Bất kể là Khinh Hồng Lâu khách quý chật nhà hay là đại điện Đế Cung ca múa mừng cảnh thái bình cũng dần dần yên lặng xuống, bị đêm tối phủ kín những tăm tối mà dầy cộm nặng nề.

    Giờ phút này, tường thành bên ngoài hoàng cung.

    Chỉ thấy một bóng dáng màu đen chợt lóe trên tường thành, giống như một luồng khói đen nhanh chóng tiêu tán trong không khí.

    Sau mấy hơi thở, phía trên cung thái tử đột nhiên xuất hiện một bóng đen, tiếp theo bóng đen kia dường như mèo con linh hoạt lẳng lặng nằm trên nóc cung thái tử. Nếu không phải một mái tóc màu bạc có thể so với ngân hà phát ra rực rỡ động lòng người dưới ánh trăng, thì cho dù ai cũng nhìn không ra trên nóc nhà kia lại có một người ẩn núp.

    Thiên Tung lẳng lặng nằm trên nóc nhà, đôi mắt thanh khiết lạnh lùng lẳng lặng chú ý động tĩnh phía dưới. Tất cả chuyện xảy ra ngày hôm nay ở Khinh Hồng lâu đều ở trong lòng bàn tay nàng. Nhưng nàng biết cho dù là tên thái tử tàn bạo bất nhân hay là tên lão giả áo đen kia cũng sẽ không cam tâm, tối nay, bọn họ nhất định sẽ bày mưu tính kế.

    Quả nhiên, ngay lúc Thiên Tung mới vừa che giấu tốt thân hình mình, thì thấy thái tử cùng ba lão giả áo đen đi vào nội các cung thái tử. Trong lòng Thiên Tung âm thầm kinh ngạc, bởi vì ba lão giả áo đen kia không ngờ đều là cường giả cấp bậc Kiếm Thần! Lúc trước, Cửu Trọng Cung vì đuổi giết nàng đã phái ra không dưới năm Kiếm Thần. Kiếm Thần dù thế nào đi nữa cũng không phải là rau cải trắng, có thể túm được một bó to. Xem ra Cửu Trọng Cung vì lấy được quyền khống chế hoàng thất thật đúng là bỏ ra cả vốn gốc!

    Nhưng làm sao bây giờ? Diệp Thiên Tung nàng chính là thích làm chuyện khiến cho người khác mất hết cả vốn lẫn lãi. Bên môi Thiên Tung tràn ra nụ cười lạnh. Đúng lúc này, thái tử kia đã ngồi xuống. Ba lão giả áo đen bên cạnh hắn đầu tiên là cẩn thận dò xét chung quanh một phen, mới an tâm ngồi xuống. Hiển nhiên, bọn họ cũng không hề phát hiện sự tồn tại của Thiên Tung.

    Kỳ thực, tu vi cao nhất của Thiên Tung là năng lượng nguyên tố bóng tối Kiếm Tiên cấp cao nhất, cũng chưa đột phá cấp Thần. Nhưng thần thức của Thiên Tung thông qua hai năm tu luyện cũng đã mạnh mẽ đến một trình độ cực kì khủng bố. Có thể nói, thần thức của Thiên Tung đã sớm đột phá cấp Thần, thậm chí đã chạm tới một ranh giới cao hơn. Chẳng qua là tu vi tự thân nàng và năng lượng còn chưa đạt tới cảnh giới kia mà thôi. Cho nên, cho dù mấy lão giả áo đen có bản lĩnh thông thiên cũng khó có thể phát hiện ra dấu vết của Thiên Tung.

    "Ta không cam lòng! Ta không cam lòng! Ngay cả xú nha đầu trong Khinh Hồng lâu đó cũng dám đối xử với ta như vậy? Còn có Tề Thiên Minh và Diệp Thanh Vân không ngờ coi rẻ bản điện hạ, còn nói ta tàn bạo bất nhân?!" Thái tử vừa mới ngồi xuống lập tức hung hăng nắm chặt chén trà trong tay, tức giận toàn thân phát run.

    "Thái tử bình tĩnh đừng nóng!" Một lão giả áo đen cầm đầu nói, "Nếu thái tử vội vàng xao động như vậy sẽ không thành được đại sự!"

    Thái tử vừa nghe giọng điệu hơi có vẻ lạnh lùng của lão giả áo đen này, lập tức câm như hến. Hắn biết thực lực của lão giả áo đen kia. Trước mặt ông ta, mình bất quá chỉ là một con kiến hôi.

    "Theo lão tiên sinh, giờ chúng ta nên làm thế nào? Lão tiên sinh có đối sách gì không?" Thái tử kính cẩn hỏi.

    "Lấy tình hình hôm nay, Khinh Hồng lâu kia tuyệt đối không đơn giản! Chúng ta không có mười phần nắm chắc, vẫn là không nên trêu chọc nó, bất quá, một khi thời cơ chín muồi, lão phu nhất định phải nhìn xem sau lưng Khinh Hồng lâu này rốt cuộc là người phương nào đang giở trò quỷ!"

    Trong mắt lão giả áo đen kia lóe lên ánh tàn nhẫn rồi nhanh chóng biến mất, nói tiếp: "Hiện giờ, chúng ta phải đem tinh lực chủ yếu thu phục tứ đại gia thượng tộc. Bắc Thần gia và Âu Dương gia tin tưởng từ hôm nay cũng bắt đầu thần phục rồi, hiện giờ chỉ còn thiếu một mồi lửa mà thôi! Mà mồi lửa này sẽ do Tề gia!" Nói đến chỗ này, toàn thân lão giả áo đen tràn đầy dữ tợn, "Nếu không phải là Tề gia bao che, Cửu Trọng Cung ta sẽ mặc cho con tiểu yêu nữ Diệp Thiên Tung đó tiêu dao lâu như vậy sao! Còn khiến chúng ta tổn thất vô ích năm vị trưởng lão!"

    "Lời này của ngài là có ý gì?" Thái tử bị lời nói của lão giả áo đen làm cho rơi vào trong sương mù. Nhưng Thiên Tung nằm trên nóc cung đình nghe được rất rõ ràng. Xem ra thái tử cũng không biết thân phận của lão giả áo đen, cho nên hắn tự nhiên không biết chuyện ‘yêu hận tình thù’ của mình cùng Cửu Trọng Cung.

    Lão giả áo đen hình như cũng tự biết mình lỡ lời, ho nhẹ một tiếng, nói: "Bây giờ chúng ta sẽ tính toán xem nên giải quyết Tề gia như thế nào?"

    Tâm trí thái tử lập tức bị dời đi, vội vàng hỏi: "Như thế nào?"

    "Thái tử có biết năm ngày sau, chính là ngày bán đấu giá hàng năm của hoàng thất, Thánh Ca Hoa. Hôm đó, người của tứ đại gia tộc nhất định tề tụ. Lão phu sẽ thừa dịp lúc nội bộ Tề gia trống không, đem Tề gia giết sạch một mảnh giáp cũng không còn. Tìm thêm người mai phục ở bên trong Tề gia. Chờ đám người Tề Thiên Minh và Tề Thiên Sách trở về, . . . . . . Hừ! Lão phu cho bọn chúng có chắp cánh cũng không thể bay được!"

    “Được! Quả nhiên là kế sách hay!" Thái tử hưng phấn vẻ mặt đỏ bừng. "Dám không vâng lời ta, bản thái tử sẽ cho các ngươi rơi vào cùng kết cục hài cốt không còn như Dương Thư lão thất phu kia!"

    Thái tử đắc chí vừa lòng cũng không chú ý tới, trong mắt lão giả áo đen chợt lóe lên khinh bỉ.

    Lúc này, thái tử đột nhiên dừng nụ cười, trên mặt xuất hiện vẻ ghen ghét, "Lão tiên sinh, cho dù chúng ta giải quyết Tề gia, vậy thì như thế nào? Hiện giờ, trên triều đình và dưới dân gian, có ai không ủng hộ tên đệ đệ kia của ta. Bất quá cũng chỉ là nghiệt chủng thấp hèn do một thôn phụ sinh ra, không ngờ cũng dám tiến dần từng bước?!"

    Khuôn mặt thái tử trong nháy mắt trở nên vặn vẹo, "Phụ hoàng ta hiện giờ cũng cực kỳ coi trọng hắn, bắt đầu từ hai năm trước tìm hắn trở về từ công hội luyện đan, vẫn ủy thác trọng trách cho hắn. Hiện giờ, ai không biết thái tử ta đây hữu danh vô thực. Ta xem ý của phụ hoàng, chính là muốn đem toàn bộ đế quốc cho hắn!"

    "Thái tử đừng lo lắng!" Lão giả áo đen mỉm cười nói, "Lão phu bảo đảm toàn bộ đế quốc này tuyệt đối là của ngài!"

    "A? Vì sao?" Thái tử vội vàng hỏi.

    "Ngài nói người chết còn có thể tranh đoạt ngôi vị hoàng đế cùng ngài sao?" Sắc mặt lão giả áo đen tà ác nói.

    "Ông nói là. . . . . ." Thái tử làm một động tác cắt cổ.

    Lão giả áo đen cười thần bí. Hai người đều là ngầm hiểu trong lòng, truyền đạt cho nhau một ánh mắt cấu kết làm việc xấu.

    Không ai chú ý tới, giờ phút này, một bóng đen đột nhiên chợt lóe phía trên cung thái tử, hình ảnh màu bạc kia đã biến mất không thấy gì nữa.

    Thiên Tung xuyên qua cung đình nguy nga lộng lẫy, lửa giận trong lòng cũng càng trào càng nhanh, thật lâu vẫn không thể thở bình thường. Nàng luôn luôn lạnh lùng, không có chuyện gì có thể tác động tới tinh thần của nàng, chỉ khi nào liên quan tới người nàng quan tâm, Thiên Tung luôn luôn tỉnh táo hơn người cũng khó tránh khỏi tâm thần không yên. Cửu Trọng Cung rõ ràng dám động đến Tề gia, đây không thể nghi ngờ là ra mặt chống lại Thiên Tung. Nhất là nghĩ đến có một cạm bẫy trí mạng trước mặt đang đợi nam tử ôn nhã hay xấu hổ kia, trong lòng Thiên Tung lập tức mơ hồ bất an.

    Đúng vậy, lúc nàng vẫn còn ở Ngọc Ma Lâm thì thông qua mật thư Tề Phong Tề Vũ gửi tới, đã biết đương kim nhị điện hạ chính là nam tử ôn nhã ngày đó nàng kết giao ở Vạn Linh cốc Tô Ngọc Cẩn. Nam tử này đã từng không để ý sinh tử ngăn ở trước mặt nàng, bảo vệ nàng, vậy thì bây giờ sẽ đến phiên nàng tới bảo vệ hắn!

    Cũng là bởi vì liên quan đến tâm tình, Thiên Tung chỉ có cảm giác luồng khí xoáy tụ nguyên tố thủy trong cơ thể mình đang xoay tròn với tốc độ cao, năng lượng nguyên tố thủy trong kinh mạch nàng cũng lấy một tốc độ điên cuồng tràn vào trong luồng khí xoáy. Quanh người Thiên Tung trong nháy mắt tách ra một loại hào quang xanh mờ ảo mà chói mắt. Dưới tình huống này, nàng không ngờ cảm giác được năng lượng nguyên tố thủy mấy ngày liên tiếp vẫn trì trệ không tiến lại muốn lên cấp rồi!

    Người tu luyện đến cấp bậc Kiếm Tiên như bọn họ, mỗi một lần lên cấp đều là cơ duyên xảo hợp cộng thêm thực lực tự thân. Có thể nói là cơ hội không thể mất, mất rồi sẽ không trở lại. Thiên Tung không chút do dự, tung người bay vào trong một góc khuất ở hoàng cung, toàn tâm vùi đầu vào trong trạng thái tu luyện.

    Theo Chư Thần quyết vận chuyển, năng lượng nguyên tố thủy trong cơ thể nàng theo công pháp từ từ chảy qua kinh mạch toàn thân, làm dịu đi nội phủ của nàng. Lợi dụng ánh trăng, bộ công pháp không biết tên trong cơ thể Thiên Tung cũng lặng lẽ mở ra. Nhất thời, trên người Thiên Tung dường như mở ra một lỗ đen, chẳng qua là lỗ đen kia so với hai năm trước hình như lớn hơn rất nhiều. Tức khắc, tất cả năng lượng chung quanh Thiên Tung cũng cuồng bạo vọt tới bên trong lỗ đen. Năm luồng khí xoáy tụ đen, bạc, vàng kim, lam, đỏ trong cơ thể Thiên Tung như như bị đầu độc, đồng thời quay tròn với tốc độ cao. Kỳ thật, mỗi lần Thiên Tung tu luyện đều cảm thấy, những luồng khí xoáy vốn không liên quan gì đến nhau lại ảnh hưởng lẫn nhau, mặc dù, năm luồng khí xoáy này vẫn dùng năng lượng đơn nguyên tố xuất hiện trong nội phủ của nàng, nhưng Thiên Tung biết sớm muộn sẽ có một ngày, năm luồng khí xoáy này sẽ dung hợp, đến lúc đó, cũng chính là cái gọi là cảnh giới đại thành. Chẳng qua là, mục tiêu này tương đối xa xôi thôi. Bất quá, thông qua hai năm tìm tòi tu luyện, Thiên Tung đã từng bước hoàn thiện bộ công pháp không biết tên kia. Hiện giờ, Thiên Tung thậm chí có thể lợi dụng năng lượng ngũ hành trong lỗ đen tùy ý chuyển đổi năng lượng nguyên tố chung quanh. Giống như hiện giờ, Thiên Tung cần bổ sung năng lượng nguyên tố thủy, năng lượng nguyên tố chung quanh Thiên Tung thông qua sự chuyển hóa trong lỗ đen, sẽ đem năng lượng nguyên tố dày đặc gấp trăm lần so với trong không khí truyền đến trong cơ thể Thiên Tung, bổ sung nhu cầu năng lượng lên cấp thật lớn của nàng. Nếu, giờ phút này bên cạnh Thiên Tung có người sẽ kinh ngạc phát hiện, ánh sáng màu xanh mờ ảo quanh người Thiên Tung vậy mà đã chuyển hóa thành ánh sáng bảy màu bao trùm toàn thân nàng! Trong đó ánh sáng màu đen, bạc, vàng kim, lam, đỏ là chói mắt nhất, màu vàng và màu lục hết sức yếu ớt.

    Một lúc lâu sau, hào quang quanh người Thiên Tung rốt cuộc dần dần nhạt đi, cho đến khi biến mất. Lúc này, Thiên Tung mở mắt, màu băng lam lấp lánh như bảo thạch ngâm vào trong nước biển, dường như muốn đốt sáng tăm tối tịch mịch này.

    Kiếm tiên cấp bốn! Nguyên tố thủy kiếm tiên cấp bốn!

    Thiên Tung khó có thể tin thở ra một hơi. Trong lòng khiếp sợ cực kỳ. Năng lượng nguyên tố thủy của nàng vốn chênh lệch khá xa so với nguyên tố ánh sáng. Không biết có phải do Bích Hải châu hay không, gần hai năm qua, năng lượng nguyên tố thủy của nàng tu luyện cực kỳ nhanh chóng, thậm chí cho đến hôm nay, không ngờ đạt tới cùng cấp bậc với nguyên tố ánh sáng.

    Thiên Tung bình phục tâm tình, lúc này mới có tâm tư quan sát bốn phía.

    Bây giờ, Thiên Tung mới phát hiện ra, hiện giờ mình đang ở trong một sân nhỏ hết sức thanh u. Nơi này không giống với hoàng cung vàng ngọc huy hoàng, rực rỡ đèn hoa. Nơi này khiến người ta cảm giác chỉ có yên tĩnh cùng ưu nhã. Quan trọng nhất là số cỏ lam u trồng trong sân nhỏ này, không ngờ tương tự như trong Diệp các.

    Trong lòng Thiên Tung không nhịn được sinh ra một loại hoài niệm, bất kể là Ngọc Ma Phong hay Diệp các cùa Tề gia nàng đã từng sống đều trồng đầy loại thực vật màu xanh mờ ảo này. Chỉ vì mẫu thân Mục Tiêm Tuyết của nàng cực kỳ thích loài hoa nhỏ này. Hôm nay, ở nơi hoàng cung xa hoa không ngờ cũng có nhiều cỏ Lam U như vậy, điều này khiến Thiên Tung phiền vì kinh ngạc.

    Thiên Tung chợt nhớ lại mười một năm trước, lúc Ám Ma Tộc bị họa diệt tộc, trưởng lão Thánh môn Tần duyệt kia có nhắc tới chuyện để cho Mục Tiêm Tuyết vào cung làm phi. Chẳng lẽ Hoàng Đế đế quốc này cũng yêu thầm mẫu thân?

    Đang lúc Diệp Thiên Tung ngạc nhiên nghi ngờ, thần thức siêu phàm của nàng đột nhiên ý thức được có người đến gần. Nàng nhanh chóng quay đầu nhìn lại.

    Bốn mắt nhìn nhau, hai đôi mắt thanh khiết lạnh lùng tĩnh như nước đều dâng lên tầng tầng rung động.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 91: Quốc sư Triển
    Thiên Tung không thể không thừa nhận dung mạo nam tử này khiến cho mình kinh hãi nhất từ trước đến nay. Dung mạo của hắn mang một loại tuyệt thế thuộc về tự nhiên. Dùng dung mạo như tiên, phong thần tuấn lãng để hình dung cũng không đủ. Nhưng khiến người ta khiếp sợ chính là ánh mắt của hắn. Đó là một ánh mắt tràn đầy phật tính, tràn ngập nhân tính từ bi. Lẳng lặng quan sát chúng sinh thế gian thời buổi loạn lạc, giống như ba nghìn hồng trần đều ở trong lòng hắn. Nam tử kia có một mái tóc trắng như tuyết, giống như màu trắng của gấm, hơn nữa hắn mặc trên người xiêm áo trắng như tuyết, đêm tối này dường như cũng bị hắn nhuộm thành màu trắng.

    Toàn thân nam tử này nhìn qua giống như tiên nhân trách trời thương dân, thế nhưng Thiên Tung lại biết nam tử nhìn như hữu tình với vạn vật này lại vô cùng vô tình. Nam tử kia lẳng lặng lơ lửng trong bầu trời đêm đối mặt với Thiên Tung. Trong mắt hắn thoáng hiện tươi đẹp, nhưng trong nháy mắt đã khôi phục yên tĩnh, khiến người ta như có ảo giác.

    Gió nhẹ thổi qua, trong không khí lướt qua mùi cỏ Lam U thơm ngát. Mảnh lớn cỏ Lam U dưới chân Thiên Tung nở rộ sóng hoa. Một Nam tử mặc áo trắng tóc trắng thoát tục cùng một nữ tử áo đen tóc bạch kim xinh đẹp trong đêm tối không hẹn mà gặp. Đây là một bức họa khiến lòng người say đến nhường nào.

    Nhưng thân là người trong cuộc, trên mặt Thiên Tung lại dâng lên vẻ cảnh giác, chỉ vì nàng phát giác nam tử này không ngờ cũng là một cao thủ cấp bậc Kiếm Thần! Chẳng lẽ hắn ta là người của Cửu Trọng Cung? Trong lòng Thiên Tung tuy nghi ngờ không xác định, thái độ cũng không đau khổ không vui, lạnh lùng như cũ.

    Lúc này, nam tử kia lại cười. Nụ cười của ông khiến người ta cảm thấy trêu chọc tiếng lòng, dường như nhìn thấy tiên nhân trên chín tầng mây gật đầu cười khẽ, khiến người ta không nhịn được sinh lòng vui sướng.

    "Ngươi là nữ tử đầu tiên sau khi nhìn thấy nụ cười của ta vẫn giữ vẻ mặt cảnh giác. Thật thú vị! Thú vị nhất chính là ta thế mà lại nhìn không thấu tu vi của ngươi!" Nam tử tóc trắng khẽ nói. Giọng nói của hắn dường như Phạn âm Tây Vực, phật tính nhu hòa trong đó khiến người ta không nhịn được say mê.

    "Theo ta thấy, đó là bởi vì ngươi đang tự đánh giá mình quá cao!" Thiên Tung khinh thường kéo nhẹ khóe môi, lộ ra một nụ cười điên đảo chúng sinh, mang theo chút trêu chọc nói, "Ngươi cũng không phải là người đầu tiên ngây người khi nhìn thấy nụ cười của ta!"

    Nam tử tóc trắng không thèm để ý chút nào tới sự trêu chọc của Thiên Tung, tiếp tục cười nói: "Là ta luống cuống! Dung mạo của cô nương thật đúng là xưa nay hiếm thấy. Ta vốn tưởng rằng chủ nhân của vườn này mới chân chính là tuyệt đại giai nhân. Không nghĩ tới cô nương so bà ấy còn đẹp hơn rất nhiều!"

    "A?" Đề tài này khiến Thiên Tung có chút hứng thú, "Chủ nhân của vườn này là người phương nào? Bà ấy cũng thích cỏ Lam U sao?" Khi Thiên Tung nói lời này thì không hề phát giác, mình không ngờ cùng một người xa lạ hàn huyên tại nơi hoàng cung nguy hiểm này. Không thể không nói, nam tử tóc trắng kia còn khiến người ta dễ dàng buông lỏng cảnh giác.

    "Chủ nhân của vườn này chỉ ở đây trong một khoảng thời gian ngắn ngủi mấy tháng. Khi đó, ta còn là một đứa trẻ, chỉ là nhìn thấy bà từ xa xa mà thôi. Nói đến bà, có lẽ cô nương cũng biết, tên của bà là Mục Tiêm Tuyết!"

    Trong lòng Thiên Tung thất kinh. Lúc này, nàng mới chú ý tới tên của khu vườn này là Tuyết vườn! Xem ra phỏng đoán của nàng là chính xác. Ngôi biệt viện này quả nhiên là Thánh Thiên đế vương xây dựng vì lão nương của nàng! Chẳng qua nhãn lực của nam tử này như thế nào lại có thể biết vừa thấy mặt đã hoài nghi thân phận của nàng, hơn nữa nhìn vẻ mặt hắn dường như cũng không muốn đối địch cùng nàng, giống như chỉ là một loại hiếu kỳ cùng với tìm tòi nghiên cứu đơn thuần.

    "Ngươi có ý gì?" Thiên Tung chưa bao giờ thích quanh co lòng vòng, từ trước đến giờ nàng đều nói thẳng.

    "Không có ý gì cả, chẳng qua là cảm thấy cô nương và Mục Tiêm Tuyết kia có chút giống nhau, cho nên mới hỏi như vậy mà thôi! Cô nương không nên nghi ngờ." Nam tử mặc áo trắng vân đạm phong khinh nói.

    Không nghi ngờ? Có quỷ mới không nghi ngờ? Trong lòng Thiên Tung thầm mắng một tiếng. Lạnh lùng như cũ nói: "Ngươi rốt cuộc là người phương nào?"

    "Lấy thông minh của cô nương, chẳng lẽ đoán không ra sao?" Nam tử tóc trắng đã tính trước hỏi ngược lại.

    "Ngươi là quốc sư Triển Nhan!" Những lời này thốt ra từ trong miệng Thiên Tung không phải câu nghi vấn, mà là câu khẳng định. Thế nhân đều truyền quốc sư Triển Nhan lòng mang thiên hạ, thương xót thế nhân, cơ trí phi phàm. Không phải người trước mắt thì là ai? Hơn nữa cả đế quốc chỉ có một cường giả bậc Kiếm Thần, mà nam tử trước mắt này lại có thể tự do ra vào hoàng cung. Thân phận của hắn tự nhiên không nói cũng biết.

    "Cô nương quả nhiên cực kì thông minh. Nếu cô nương đoán được thân phận của ta, vậy ta cũng nên đoán thân phận của cô nương một chút." Triển Nhan bình tĩnh nói, "Hôm nay, danh kỹ Yêu Dạ của Khinh Hồng lâu lên đài hiến nghệ, kinh ngạc lẫn khâm phục tứ phương. Nghe đồn nàng ta tóc bạch kim mắt màu xanh, điên đảo chúng sinh. Chỉ là ta không biết là nên gọi cô nương là Yêu Dạ hay là Diệp Thiên Tung!"

    Thiên Tung nghe được ba chữ Diệp Thiên Tung này thì đã bắt đầu ngưng tụ Kiếm Khí quanh người. Không khí đột nhiên trở nên căng thẳng. Thế nhưng Triển Nhan cứ như vậy phong tư nhẹ nhàng đứng ở nơi đó, dường như không ý thức được sát khí tỏa ra từ trên người Thiên Tung.

    Thiên Tung không hỏi Triển Nhan loại câu hỏi ngu ngốc: tại sao biết thân phận của nàng. Nếu Triển Nhan biết nàng có thể ban đêm đi thám thính hoàng cung, như vậy sẽ biết tu vi siêu phàm và thiên phú tu luyện khác hẳn với người thường của nàng. Loại thiên phú tu luyện đặc hữu của Ám Ma Tộc này đã để lộ thân phận của nàng. Hơn nữa, dung mạo của nàng và Mục Tiêm Tuyết lúc trước có bảy phần tương tự. Triển Nhan đoán ra thân phận của nàng cũng không có gì lạ.

    "Nếu ngươi biết thân phận của ta hà tất phải nói ra? Có biết như vậy có lẽ sẽ khiến mệnh của ngươi trở nên rất ngắn hay không?" Sát khí của Thiên Tung đã là vận sức chờ phát động.

    Triển Nhan cũng phớt lờ cười một tiếng, trên mặt lại lộ ra cái loại thần sắc trách tới thương dân đó. "Triển Nhan cũng không e ngại cái chết. Tất cả mọi người trên thế gian dĩ nhiên đều có bí mật, đều có khổ nạn. Thế nhân đều muốn thoát ly bể khổ, Triển Nhan chỉ biết tận hết khả năng trợ giúp thế nhân vượt qua khổ nạn, tuyệt sẽ không khiến người khác tăng thêm ưu phiền. Huống chi, chuyện hiện giờ cô nương muốn làm cũng chính là niềm vui của Triển Nhan! Hoàng cung này đã càng ngày càng không sạch sẽ rồi, cho dù ta muốn tẩy sạch nó như thế nào đi nữa, cũng là lực bất tòng tâm."

    Khi Triển Nhan nói lời này, ánh mắt quá mức xuất trần không ngờ nhuốm vào một chút bi thương. Chính cảm xúc trong nháy mắt này lại khiến Thiên Tung biết hắn cũng là người từng trải!

    "Ngươi vẫn muốn độ hóa người khác, lại không biết bao giờ tìm thấy người độ ngươi?"

    Giọng nói văng vẳng của Thiên Tung từ trong không khí truyền đến. Triển Nhan bị những lời này làm cả kinh như bị điện giật, đột nhiên ngẩng đầu đã không thấy bóng dáng của Thiên Tung. Chỉ có mùi thơm tán lạc trong không khí chứng tỏ giai nhân đã từng ở nơi này.

    Đêm nay nhất định là một đêm không yên tĩnh. . . . . . . . . . . .

    Đại khái khoảng một giờ đồng hồ sau đó, Thiên Tung đã trở lại Khinh Hồng lâu, ngay lúc nàng sắp tiến vào hậu viện Khinh Hồng lâu thì một lồng ngực ấm áp đột nhiên ôm nàng vào trong ngực. Giống như biết chủ nhân cái ôm này là ai, Thiên Tung không hề giãy giụa, cứ mặc hắn ôm chặt như vậy, chặt như vậy, dường như muốn làm mềm nàng đến tận xương tủy.

    Qua một lúc lâu, trên đỉnh đầu mới vang lên một giọng nói đầy ắp tưởng nhớ cùng phẫn hận, "Bé cưng, muội cứ không có lòng phòng bị như vậy sao? Có phải cho dù ai ôm muội, muội cũng sẽ không phản kháng hay không?"

    "Bởi vì biết là huynh, đại ca!" Thiên Tung dùng một đôi tay ngọc nhẹ nhàng vuốt ve cánh tay Tề Thiên Sách vòng ở trước người nàng, giọng nhu hòa nói.

    Kỳ thật, ban ngày, Thiên Tung cũng đã chú ý tới vẻ mặt của đám người Tề Thiên Sách. Nàng biết theo tính tình của Tề Thiên Sách tuyệt đối buổi tối sẽ tới gặp nàng. Cho nên, nàng mới hạ lệnh ‘bật đèn xanh’ cho hắn. Bằng không chỉ dựa vào tường đồng vách sắt ở Khinh Hồng lâu, dù hắn có là cường Kiếm Thần cũng không thể tự do qua lại.

    "Hai năm, hai năm qua muội đã đi đâu? Muội đã đi đâu hả?" Dường như là quá kích động, Tề Thiên Sách cũng không chờ Thiên Tung trả lời, chỉ là một mình ở đó tự lẩm bẩm.

    "Đại ca."

    "Ừ?"

    "Muội đã trở về!" Thiên Tung nói xong lời này. Tề Thiên Sách luôn luôn tự kiềm chế như thiên thần không ngờ không kiềm chế được nữa. Thiên Tung chỉ cảm thấy gáy mình một mảnh ướt át. Ai nói nước mắt nam nhi không dễ rơi, chẳng qua là chưa tới lúc thương tâm thôi.

    Lúc này, Tề Thiên Sách rốt cuộc chậm rãi buông Thiên Tung ra, làm cho Thiên Tung xoay người lại. Nương theo ánh trăng dằng dặc, hai người nghiêm túc quan sát đối phương. Tề Thiên Sách hết sức ôn nhu vuốt ve từ đầu lông mày, đôi mắt màu băng lam, đến cánh môi đẹp đẽ ướt át của Thiên Tung. Hắn mê say nhìn chằm chằm cặp môi đỏ mọng kia, yết hầu không nhịn được khẽ di chuyển.

    Thiên Tung dường như là lần đầu tiên thấy bộ dáng có chút háo sắc của Tề Thiên Sách, không nhịn được cười khẽ một tiếng nói, "Đại ca lúc nào thì biến thành sắc quỷ rồi?"

    Nhưng câu trêu chọc này không nhận được chút ý hùa theo nào của Tề Thiên Sách, Tề Thiên Sách chuyên chú nhìn chằm chằm vào mắt Thiên Tung, thần sắc trên mặt không giảm nửa phần. "Muội không biết sao? Bé cưng, huynh ham muốn muội đã lâu!"

    Nói xong câu đó, sắc mặt của hai người đều nhuốm một chút đỏ ửng. Tề Thiên Sách như bị mê hoặc, không nhịn được cúi đầu muốn hôn cánh môi Thiên Tung.

    Ngay tại thời điểm môi hai người còn cách nhau không đến 1cm, hậu viện Khinh Hồng lâu đột nhiên đèn đuốc sáng trưng.

    Mấy cái ‘bóng đèn lớn’ sáng loáng thản nhiên từ trong viện đi ra. Thiên Tung định thần nhìn lại, Bạch Ngân, Phi Dạ, Tiểu Hồ, U Minh, Tử Long, Tịch Nhan, Lan Nhi, toàn bộ đầy đủ, không thiếu một ai!

    Theo ánh mắt Thiên Tung đảo qua trên thân mọi người, trên mặt mọi người đều không hẹn mà cùng hiện lên vẻ xấu hổ. Nhất là hai người Lan Nhi và Tịch Nhan đến xem náo nhiệt. Quả thật cảm giác được băng hàn rét căm căm. Trong lòng không khỏi âm thầm oán trách: sớm biết cũng không đến xem tiểu thư náo nhiệt. Tiểu thư đương nhiên không nỡ phạt mấy vị công tử, vậy chẳng phải là biến mình thành bọn họ sao! A! Số khổ!

    Dĩ nhiên, sắc mặt Thiên Tung coi như tốt, kém nhất phải kể đến Tề Thiên Sách rồi. Nhìn vẻ mặt kia của hắn, nếu có cơ hội, nhất định sẽ lột sạch da đám người này, vứt xuống khe núi cho sói ăn.

    "Tiểu Diệp, muội đã trở lại! Thám thính hoàng cung thuận lợi chứ?" Phi Dạ nhìn sắc mặt Thiên Tung không tốt, cố ý nói sang chuyện khác.

    "Tiểu Thiên, đại ca muội đã tới, không bằng lưu lại một lát đi, cũng để cho chúng ta thể hiện tình hữu nghị của chủ nhà!" Bạch Ngân nghiễm nhiên ra vẻ chủ nhân thân thiết nói.

    Lúc này, sắc mặt Tề Thiên Sách đã càng lúc càng khó coi.

    Thiên Tung thấy vậy vội vàng nói: "Đại ca, huynh về nhà trước đi! Thuận tiện nói cho cha và nhị ca, qua một thời gian ngắn nữa muội sẽ Quang Minh Chính Đại trở về. Còn nữa, trong khoảng thời gian này mọi người phải đề phòng người của thái tử!"

    "Được! Huynh biết!" Ánh mắt Tề Thiên Sách vừa nhìn Thiên Tung thêm mấy lần, vừa hung hăng trợn mắt nhìn đám người Phi Dạ mấy lần, lúc này mới lưu luyến xoay người rời đi.

    Nhưng ngay khi thân hình Tề Thiên Sách lao ra xa ba thước, một câu nói của U Minh khiến nam tử chiến thần này lần đầu tiên trong đời té ngã một cách không có chút hình tượng nào!

    Hắn nói: "Anh vợ, hoan nghênh lui tới chơi!"
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 92: Gặp lại cố nhân
    Sự thật chứng minh, bát quái là bản tính của con người.

    Ngày thứ hai sau khi thái tử cử hành yến hội ở Khinh Hồng lâu, cái tên Yêu Dạ đã như gió xoáy cuốn sạch toàn bộ Thánh Thiên thành. Hiện giờ dường như là lớn như thương nhân quan lại, nhỏ như tên ăn mày bên đường cũng biết trong Khinh Hồng lâu có một Yêu Dạ khuynh quốc khuynh thành tuyệt đại xinh đẹp! Trong lúc nhất thời, Yêu Dạ trở thành một chủ đề nóng bỏng tay, trở thành đối tượng theo đuổi của tất cả thanh niên tài tuấn! Nhưng khiến cho người ta khiếp sợ là tuyệt thế thiên tài Thánh Thiên thành, luôn luôn tránh nữ tử như tránh rắn rết - Tề Thiên Sách Tề gia đại công tử không ngờ cứ ba ngày hai bữa lại chạy tới Khinh Hồng lâu, chỉ vì gặp mặt Yêu Dạ. Mà Yêu Dạ luôn luôn không tiếp khách dường như cũng chỉ tiếp đãi một mình Tề Thiên Sách, đoạn tình yêu này nhanh chóng trở thành đề tài tốt nhất cho dân chúng Thánh Thiên thành đàm luận lúc rảnh rỗi. Nhưng thân là người trong cuộc, hai ngày nay Thiên Tung lại rất thanh nhàn. Thời điểm Tề Thiên Sách vừa mới bắt đầu tới dường như như nước với lửa cùng với hai người Phi Dạ, U Minh, mỗi lần gặp mặt đều muốn tranh tài một trận, ngay cả Bạch Ngân cũng thỉnh thoảng gia nhập chiến cuộc cùng bọn họ. Bất quá, dần dần nàng phát hiện sau mỗi lần chiến đấu, tình cảm của mấy người dường như trở nên khá hơn một chút. Nam tử, quả nhiên là sinh vật có máu nóng! Đây là kết luận của Thiên Tung sau hai ngày quan sát chiến cuộc.

    Kỳ thật nàng không biết rằng cũng do mấy ngày nay chiến đấu, khiến đám người Phi Dạ từ đáy lòng công nhận nam tử bền bỉ anh dũng như chiến thần này. Bất kể là Bạch Ngân, Phi Dạ, U Minh, Tiểu Hồ hay là Tề Thiên Sách, bọn họ đều từng có một khoảng thời gian dài hoặc ngắn vắng mặt trong sinh mệnh của Thiên Tung. Cũng bởi vì sự vắng mặt này khiến cho bọn họ không có lý do gì đi bài xích những nam tử đã ở bên cạnh Thiên Tung, vì nàng che gió che mưa. Mặc dù đau lòng, nhưng bọn họ không muốn Thiên Tung phải khó xử lựa chọn. Ai bảo bọn họ yêu thảm tiểu nữ tử thanh khiết lạnh lùng xinh đẹp đó!

    Hơn nữa, kể từ sau khi Tề Thiên Sách biết được sự tồn tại của tiểu ma đầu Lân Nhi thì càng thêm đoàn kết nhất trí với đám người Phi Dạ, thường xuyên vì nhiệm vụ ‘trừ ma’, kiên quyết ngăn cản hành vi chiếm cứ Thiên Tung của tiểu ma đầu.

    Ngày hôm đó, hỗn chiến quen thuộc vẫn trình diễn ở chỗ cũ. Thiên Tung ở một bên xem đến nhàm chán, lập tức cùng Diệp Tử Long ra khỏi Thiên Nhiên Cư. Đi tới một phòng trong tầng ba của Khinh Hồng lâu, cách màn cửa sổ lẳng lặng quan sát bên ngoài ngựa xe như nước. Mấy ngày nay, Thiên Tung luôn luôn xử lý chuyện của Diệp Sát môn, còn hai ngày nữa là ngày bán đấu giá Thánh Ca Hoa rồi.

    Lần này, hoạt động đấu giá Thánh Ca Hoa dường như cực kỳ long trọng. Mấy ngày nay, số thương khách, bang phái, chiến đoàn muốn thừa dịp tới đây kiếm một khoản hời hoặc là một chút bảo bối càng nhiều không kể xiết. Thế nhưng không ai nhìn thấy những bại hoại cùng với âm u phía sau thịnh thế xa hoa này còn cất giấu một âm mưu trong bóng tối.

    Diệp Tử Long ở phía sau lưng Thiên Tung chuyên chú nhìn chằm chằm bóng lưng nàng. Hắn biết có lẽ cuối cùng cả đời mình sẽ chỉ có thể ở phía sau nàng nhìn bóng lưng của nàng, nhưng đây đối với hắn mà nói đã là hạnh phúc khó có được. Trong lúc nơi này đặc biệt yên tĩnh, trong không khí đột nhiên xuất hiện hai luồng năng lượng dao động cực kỳ nhỏ bé. Diệp Tử Long khẩn trương muốn lập tức vung đao.

    "Đợi chút!" Thiên Tung lại lên tiếng ngăn cản. Bởi vì nàng cảm thấy hai luồng năng lương dao động này rất quen thuộc.

    Chốc lát sau, hai bóng người xuất hiện ở trước mặt Thiên Tung và Diệp Tử Long.

    Từ lúc hai nam tử kia xuất hiện, Thiên Tung giống như lại trở về thời điểm học nghệ ở Thánh môn. Nàng nhớ rõ hai nam tử nét đẹp không ai sánh bằng kia từ trong rừng đào đạp gió thơm mưa hoa mà đến. Khi đó, bọn họ cũng giống như bây giờ đột nhiên xuất hiện trước mặt nàng.

    Diệp Tử Long đứng bên cạnh Thiên Tung lúc này đang âm thầm quan sát hai nam tử đột nhiên xuất hiện kia. Chỉ thấy người bên trái lông mày ngọn núi như liễu, hai mắt tựa như ánh trăng đọng lại giữa khoảng không, thâm thúy mà xa xôi. Sống mũi thẳng tắp như ông trời tỉ mỉ điêu khắc, khóe môi no đủ hơi nhếch lên, mang theo một loại hương thơm say lòng người. Mặc trên người bộ áo màu nhạt làm nổi bật sự tao nhã như cúc tím, tuấn dật tựa ánh trăng sáng chói. Mà nam tử còn lại cũng xuất chúng như vậy. Dường như tuyết trắng rơi xuống đỉnh núi, không nhiễm trần thế. Mặc trên người áo bào trắng như tuyết khiến cho hắn nhìn qua thanh tuyệt thiên hạ.

    Diệp Tử Long dĩ nhiên không biết rõ hai nam tử này chính là một trong các anh tài của Thánh môn Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên. Nhưng hắn phát hiện kể từ lúc hai người này bắt đầu xuất hiện, trên người Thiên Tung đã tràn ngập một loại vui vẻ. Thì ra hai người xuất chúng này là cố nhân của tiểu thư! Có lẽ, nơi này đã không có chuyện của mình! Diệp Tử Long thầm suy nghĩ. Hắn giấu xuống một chút mất mát trong mắt, lặng lẽ lui xuống.

    "Nàng. . . . . . Nàng chính là Yêu Dạ?"

    Nguyệt Tiêu Nhiên và Mục Nhạc Ca lần đầu tiên nhìn thấy diện mạo chân thật của Thiên Tung cũng không nhịn được trợn mắt ngây ngô. Nhưng rất nhanh hai người đều phục hồi lại tinh thần. Chẳng qua, Thiên Tung không ngờ tới người đầu tiên mở miệng lại là Nguyệt Tiêu Nhiên.

    "Ta chính là Yêu Dạ." Thiên Tung cố ý biểu hiện hết sức bình thản.

    "Nhưng. . . . . . , không phải muội ấy! Không phải là muội ấy! Nhưng tại sao nàng lại giống muội ấy đến vậy?" Nguyệt Tiêu Nhiên nhìn Thiên Tung tự lẩm bẩm, cuối cùng lại thật giống như ngây dại!

    Lúc này, Mục Nhạc Ca rốt cục mở miệng, chẳng qua trong giọng nói của hắn đã không có chút giễu cợt cùng với thờ ơ thường ngày, trong giọng nói của hắn chỉ có mất mát, "Thật xin lỗi! Bọn ta lầm xông vào khuê phòng, chỉ là chúng ta nóng lòng tìm người, mong tiểu thư tha lỗi!"

    Trên trán Mục Nhạc Ca nhuốm chút buồn, cúi người một cái, lôi kéo Nguyệt Tiêu Nhiên vẫn một bộ si ngốc xoay người muốn đi. Nhưng thời điểm hắn đi tới cửa đột nhiên xoay người nói: "Biết không? Nàng thật rất giống nàng ấy!"

    Thiên Tung thấy Nguyệt Tiêu Nhiên và Mục Nhạc Ca xoay người rời đi, đối với tuyệt đại hồng nhan nàng không có chút nào lưu luyến, trong bụng vừa cảm động, vừa đau thương không thôi, vội vàng lên tiếng: "Mục Nhạc Ca, huynh tới dạo kỹ viện, thế nào không thấy huynh mang theo cái quạt lông vũ rách kia?"

    Thiên Tung vừa nói ra lời này, bước chân của Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên đều dừng lại. Rồi sau đó hai người không hẹn mà cùng xoay người, hai người đều là thần sắc mừng như điên. Nhất là Nguyệt Tiêu Nhiên, một người thanh lịch tao nhã, hai mắt không ngờ có tơ đỏ.

    Điều này cũng khó trách. Nguyệt Tiêu Nhiên mười mấy năm trước, chính mắt nhìn thấy Thiên Tung ngã xuống vách đá. Thế cho nên hắn mấy chục năm không thể quên Thiên Tung, biến thành một loại chấp niệm. Mười năm sau, hắn gặp lại Thiên Tung ở Thánh môn, loại chấp niệm này trong nháy mắt biến thành yêu say đắm, thế nhưng đoạn tình yêu này còn chưa bắt đầu, không ngờ Thiên Tung gặp phải truy sát liên hoàn, sống chết không rõ. Rồi hai năm sau đó hoàn toàn không có tin tức. Điều này thử hỏi Nguyệt Tiêu Nhiên làm sao mà chịu nổi?

    Kỳ thực, Nguyệt Tiêu Nhiên đã gặp qua hình dáng Thiên Tung khi còn bé, nhưng xa cách bao nhiêu năm không thể sớm gặp lại nhau. Cũng có thể nói, Nguyệt Tiêu Nhiên đã có một loại trạng thái gần như tuyệt vọng. Khiến cho hắn không muốn đi tìm xem Thiên Tung rốt cuộc là sống hay chết, sợ rằng kết quả không thể như nguyện vọng của người! Hiện giờ, lúc này thật sự là khổ tận cam lai, Nguyệt Tiêu Nhiên, nam tử ôn nhuận luôn luôn sạch sẽ gần như trong suốt này dường như là ba bước thành một chạy vội tới trước mặt Thiên Tung, ôm nàng vào trong ngực.

    "Thiên muội! Thiên muội! Muội để cho ta tìm thật khổ!" Nguyệt Tiêu Nhiên không ngờ gào khóc, hình tượng kia so với một đứa bé cũng không khá hơn bao nhiêu. Nhưng Thiên Tung lại cảm nhận được tình cảm sâu lắng trong đó. Nàng lẳng lặng khẽ vuốt ve tấm lưng có vẻ hơi gầy của Nguyệt Tiêu Nhiên. Cảm thụ sự vui sướng mất mà được lại trong tiếng khóc của hắn.

    Mục Nhạc Ca ở một bên lẳng lặng nhìn. Hắn thức thời không quấy rầy hai người kia. Bởi vì, hai năm qua hắn biết rõ Nguyệt Tiêu Nhiên trải qua một cuộc sống như thế nào.

    Lại qua một lúc lâu, Nguyệt Tiêu Nhiên thỏa mãn buông lỏng Thiên Tung ra. Thiên Tung ôn nhu cười với hắn, xoay người nói với Mục Nhạc Ca: "Muốn ôm một chút không?"

    "Dĩ nhiên!" Mục Nhạc Ca không kịp chờ đợi đem Thiên Tung ôm vào trong ngực. Hắn không luống cuống như Nguyệt Tiêu Nhiên, nhưng thân thể khẽ run đã để lộ tâm tình của hắn. "Tiểu Thiên, ta rất nhớ nàng!"

    Thiên Tung lại thay phiên an ủi bọn họ một lát, hai người dường như mới dần dần bình phục lại.

    Lúc này, Thiên Tung đột nhiên nhớ tới cái gì hỏi, "Các huynh làm sao lại nghĩ đến Yêu Dạ chính là ta?"

    "Cái này, ở Thánh môn, chúng ta cũng biết cảm tình của Tề Thiên Sách đại ca đối với nàng. Hắn thế nào cũng không phải là một người sẽ thay lòng, nếu hắn mê luyến Yêu Dạ như thế, như vậy chỉ có một khả năng Yêu Dạ chính là Diệp Thiên Tung!" Mục Nhạc Ca cực kỳ khẳng định nói.

    "Hoá ra là như vậy." Thiên Tung thầm nghĩ, vậy chẳng phải sẽ có rất nhiều người biết thân phận của ta rồi!

    Nguyệt Tiêu Nhiên nhìn vẻ mặt của Thiên Tung cũng biết suy nghĩ trong lòng nàng, lập tức giải thích: "Muội không cần phải lo lắng, kỳ thực người biết điều này cũng không nhiều. Tin chắc mọi người ở Thánh môn cũng không biết."

    "Biết thì như thế nào?" Trên người Thiên Tung tỏa ra một loại khí phách, "Diệp Thiên Tung bây giờ há lại trốn chạy mặc cho bọn họ truy đuổi sao?"

    Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên biết Thiên Tung cùng với Thánh môn như nước với lửa, nàng sớm muộn cũng máu rửa Thánh môn, nghĩ như vậy, chân mày hai người trong nháy mắt đều nhíu chặt.

    Giống như phát hiện khó xử của bọn họ, Thiên Tung vội nói, "Thánh môn hôm nay đã thế suy sức yếu, huống chi kẻ thù lớn nhất của ta cũng không phải bọn họ. Nếu Thánh môn có thể tự động giải tán, ta dĩ nhiên sẽ không đại khai sát giới, làm khó Thánh môn."

    Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên lại ngẩn ngơ, Thiên Tung làm như thế kỳ thực tương đương với một loại nhượng bộ lớn nhất. Mối thù diệt tộc, không đội trời chung, nàng không ngờ đồng ý với bọn họ tha cho Thánh môn một lần, thâm tình trong này, bọn họ sao lại không biết?

    "Thiên muội!!"

    "Tiểu Thiên!"

    Đang lúc ba người không khí hòa hợp, một âm thanh kinh trời đất, khiếp quỷ thần làm cho Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên trong nháy mắt từ thiên đường rơi xuống địa ngục!

    Chỉ thấy Lân Nhi không biết từ chỗ nào ‘nhô ra’, vừa đáng yêu chạy về phía Thiên Tung, vừa thanh khiết lanh lảnh kêu lên: "Mẫu thân!"

    "Đây, đây là!" Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên chỉ vào Lân Nhi nói không ra lời.

    Lân Nhi đầu tiên là chạy đến trong ngực Thiên Tung, dúi đầu vào bộ ngực sữa của Thiên Tung, ở nơi mọi người không nhìn thấy, trên mặt nổi lên ý cười tà ác.

    Thiên Tung nhìn vẻ mặt sup sụp của Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên, trong lòng mơ hồ không đành lòng, vội vàng giải thích: " Lâu Nhi là một con dị thú, bởi vì nhìn thấy muội đầu tiên cho nên mới gọi muội là mẹ."

    "Hừ, mẫu thân, cần gì giải thích với bọn họ nhiều như vậy. Người chính là mẫu thân của Lân Nhi, đời này Lân Nhi chỉ là của người!"

    Lân Nhi này vừa hùng hồn nói xong, mấy bóng dáng thật nhanh đã xuất hiện ở trong phòng. Chỉ thấy đám người Phi Dạ và U Minh đột nhiên xuất hiện, hung thần ác sát hỏi: "Ngươi là của ai? Hả?"
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 93: Phòng đấu giá Thánh Ca
    Từ hôm đó, Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên ở lại Thiên Nhiên Cư. Mặc dù quyết định này bị đám người Phi Dạ nhất trí phản đối. Nhưng dưới ánh mắt sắt bén của Thiên Tung, tất cả đều yên lặng trở lại. Tề Thiên Sách vốn cũng muốn chuyển vào, nhưng lại gặp phải đả kích như gió bão mưa rào của Tề Thiên Minh. Theo lời nói của ‘lão nhân gia’ ông, chúng ta còn chưa gặp mặt Tiểu Thiên Tung, ngươi đã muốn ở chung với Tiểu Thiên Tung, lá gan của tiểu tử ngươi cũng quá lớn! Lão tử không cho phép!

    [1]: ý chí kiên cường và giàu lòng hi sinh

    Sau khi Thiên Nhiên Cư có Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên gia nhập, còn có Tề Thiên Sách ngày ngày đến thăm, mỗi ngày dường như đều oánh lộn không ngừng, phi thường náo nhiệt. Cuộc sống ngay tại thời khắc mưa gió muốn tới này dường như bỗng nhiên trở nên thoải mái vui vẻ.

    Hai ngày này, Khinh Hồng lâu làm ăn rất tốt. Tình trạng phòng trọ dường như là ngàn vàng khó tìm được. Nhưng Thiên Tung biết phía sau sự phồn hoa này, bão táp đang càng gần.

    Hai ngày sau đó, cửa hàng tạp hóa Thánh Ca Hoa.

    Hôm nay, bên ngoài cửa hàng Thánh Ca Hoa có thể nói là tiếng người ồn ào, cất bước khó khăn. Khắp nơi đều đỗ đầy những kiệu và xe ngựa cực kỳ tinh xảo hoa mỹ. Thậm chí ngay cả chiến đoàn trong Thánh Thiên thành cũng đi tuần tra chung quanh cửa hàng, duy trì trật tự.

    Đột nhiên, trong đám người không biết là ai kêu lên một câu, "Người của tứ đại công hội đến!"

    Xa xa đã nhìn thấy mấy con Tuyết Vực Sư Mã cực kỳ cao lớn dẫn đầu đi tới. Ngồi trên Sư Mã kia lần lượt chia ra là đám người Lý Hoa, Tần Tang của công hội kiếm tu giả; Tô Tuân, Tô Ngọc Cẩn và Tô Ngọc Linh của công hội luyện đan; Duẫn Thiên Diệu của công hội Kiếm Khí; Tiêu Hãn của công hội vũ tu giả.

    Trong đó, Tô Ngọc Cẩn mặc trên người áo trắng, Duẫn Thiên Diệu tóc vàng cùng với Tiêu Hãn mặc trên người trang phục màu đen là đáng chú ý nhất. Vẻ ngoài tuấn mỹ của ba người này lập tức khiến vô số tiểu cô nương chung quanh xuân tâm nảy mầm. Nhất là Tô Ngọc Cẩn, thân phận của hắn mọi người đều biết. Nhưng hắn vẫn ở chung một chỗ với người của công hội luyện đan, hành vi khiêm tốn lễ độ, trực tiếp khiến mọi người cảm thấy hắn rất có khí độ tao nhã của người trên.

    Ngay tại thời điểm tứ đại công hội xuất hiện cao trào còn chưa hạ xuống, lại là bốn đội người ngựa xông vào tầm mắt của mọi người. Bất kể là xe ngựa xa hoa hay là Tuyết Vực Sư Mã đồng loạt đều tuyên bố rõ ràng: người của tứ đại gia tộc đến. Lần này, tứ đại gia tộc vẫn như trước lấy Tề Thiên Minh và Diệp Thanh Vân đi đầu, Tề Thiên Ngạo cùng Diệp Tuấn theo sát phía sau. Tiếp đó chính là đám người Bắc Thần Thương, Bắc Thần Diêm, Bắc Thần Nguyệt; Âu Dương Minh, Âu Dương Thiên Nhai cùng với Âu Dương Tuyết.

    Tuy nói ảnh hưởng của tứ đại gia tộc trên toàn bộ Đại lục Thần Ma không bằng tứ đại công hội, nhưng chỉ cần có mắt, người có thể so sánh đều biết: tài lực của tứ đại gia tộc ở kinh thành tuyệt đối không ai sánh bằng. Buổi bán đấu giá Thánh Ca Hoa lần này tuyệt đối sẽ trở thành võ đài thi đấu của tứ đại gia tộc.

    "Ủa, Tề Thiên Sách sao không đi cùng với người của Tề gia?" Trong đám người, không biết là ai thốt lên một câu nghi vấn.

    "Chẳng lẽ là say chết trong ôn nhu hương rồi?"

    "Nếu thật có thể chết trong màn của Yêu Dạ cô nương đó, lão tử chết cũng cam tâm!"

    "Cái tên lỗ mãng này, cũng chưa từng gặp qua Yêu Dạ đó, lỡ đâu dung mạo của nàng không phải như mọi người đồn thổi thì sao, thủ đoạn làm ăn của Khinh Hồng lâu ngươi cũng không phải không biết!"

    Trong lúc tiếng thảo luận của mọi người càng ngày càng nghiêm trọng, lại thêm một đội người ngựa từ đàng xa đi tới. Khi đám đông nhìn thấy lá cờ dẫn đầu cắm trên Tuyết Vực Sư Mã, một tràng âm thanh thổn thức lập tức vang lên, lá cờ này rõ ràng là ký hiệu của Thánh môn, đội người ngựa này chính là người của Thánh Môn.

    Mặc dù Thánh môn hiện giờ đã không giống ngày xưa, nhưng đạo lý lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa tất cả mọi người đều hiểu. Dầu gì Thánh môn vẫn là đệ nhất môn phái của Thành Thiên như trước. Không ai dám công khai khiêu chiến quyền uy của nó.

    Đúng lúc này, đội ngũ của Thánh môn rốt cuộc dừng trước cửa hàng tạp hóa Thánh Ca Hoa. Màn kiệu khẽ nhúc nhích, soàn soạt soàn soạt mấy tiếng, vài bóng người lập tức từ trong kiệu vọt ra. Mấy người này theo thứ tự là Lục Trọng, Tiêu Tịch, Lục Vận cùng với Tần Mộng Yên.

    Tần Mộng Yên kia không hổ là đệ nhất mỹ nữ Thánh môn. Nàng vừa ra tới dường như đã hấp dẫn tầm mắt mọi người. Chỉ thấy nàng hôm nay mặc một chiếc quần lụa mỏng màu vàng nhạt, nổi bật lên da thịt như tuyết, càng phát ra thanh lệ. Khuôn mặt tuyệt mỹ dường như càng kiều diễm hơn so với hai năm trước. Nàng bước ra từ trong kiệu lập tức thẹn thùng đứng bên cạnh Lục Vận, hơi hơi cúi đầu, vài sợi tóc đen như ẩn như hiện trên chiếc cổ như thiên nga, hết sức động lòng người.

    Mà Lục Vận bên cạnh Tần Mộng Yên mặc dù diện mạo không xuất chúng, nhưng nàng mặc trên người trang phục cũng là anh khí vô cùng, tự có một phen phong độ hiệp nữ. Hai người này ra sân không thể nghi ngờ đã làm tăng thể diện thật nhiều cho Thánh môn.

    "Này, nữ tử mặc áo vàng kia thật là xinh đẹp!"

    "Đúng đúng! Nữ tử bên cạnh nàng cũng không kém!"

    "Không hổ là Thánh môn! Không biết dung mạo Yêu Dạ kia so với nữ tử áo vàng này như thế nào?"

    "Cho dù hơn thì như thế nào? Khí chất khẳng định không giống nhau, một kỹ nữ sao có thể hơn được tiểu thư quyền quý của Thánh môn!"

    Âm giọng mấy người này cực lớn, Tần Mộng Yên đứng ở một bên, tự nhiên nghe rất rõ ràng. Điều này khiến trong lòng nàng vui vẻ không thôi. Mấy ngày nàng vừa tới Thánh Thiên thành đã nghe được danh tiếng của Yêu Dạ làm cả Thánh Thiên thành kinh hãi. Điều này khiến đệ nhất mỹ nữ Thánh môn nàng trong lòng không phục tới cực điểm. Nàng nhớ rõ ba năm trước đây, một tiểu cô nương tên là Diệp Thiên Tung từng đoạt hết tất cả hào quang của nàng ở Thánh môn. Hôm nay một kỹ nữ chẳng lẽ cũng xứng giành danh tiếng với nàng sao?

    Tần Mộng Yên ưỡn cao bộ ngực như một con Khổng Tước, muốn cùng đám người Lục Vận tiến vào hội trường lớn của Thánh Ca Hoa. Thế nhưng một tiếng Hổ gầm lại cắt ngang cước bộ của mọi người.

    Mọi người tìm theo tiếng nhìn lại, đều không hẹn mà cùng há to miệng, thật lâu không thể khép lại.

    Cách bọn họ không xa là ba con Lợi Trảo Bạch Văn Hổ [2] đang kéo một chiếc xe lớn đi về phía mọi người.

    [2]: hổ vân trắng móng vuốt sắc nhọn

    Lợi Trảo Bạch Văn Hổ là một ma thú cấp sáu cực kỳ hiếm thấy. Chẳng những bởi vì nó hung hãn khó thuần, dã tính mười phần. Mà còn vì bề ngoài của nó cực kỳ xinh đẹp, có thể nói là ma thú xinh đẹp nhất trên đời cũng không quá đáng. Chỉ thấy trên bộ lông trắng như tuyết kia đan xen những đường vân màu bạc. Trên đầu hổ to lớn là một đôi mắt màu xanh lá cây, trong ôn hòa lại lộ ra dã tính, trong khí phách lại lộ ra hung tàn, uy phong vua của vạn thú hiển lộ không thể nghi ngờ. Hai chân trước to lớn của nó là móng vuốt sắc nhọn ước chừng nửa thước, không ai hoài nghi nó có thể dễ dàng xé nát một người.

    Nhưng ba con ma thú vốn nên uy phong lẫm lẫm này dưới sự điều khiển của người đánh xe, thật sự nửa điểm nóng nảy cũng không thấy, nhu thuận như ba con mèo nhà.

    Lúc này, mọi người mới chú ý tới người đánh xe kia, lại là một nam tử mắt tím khuynh thành! Dung mạo nam tử kia quả thật khiến mỹ nữ như Tần Mộng Yên cũng thua kém ba phần!

    Tiếng thán phục của mọi người lập tức như nước thủy triều cao thấp nối tiếp nhau. Nhưng nam tử mắt tím đánh xe mắt vẫn như cũ nhìn thẳng, sắc mặt lạnh lùng, làm như không thấy tất cả sinh vật hâm mộ cùng ghen ghét chung quanh.

    Lúc chiếc xe cực lớn kia dừng lại trước mặt mọi người, mọi người mới biết được hàm nghĩa chân chính của từ phá sản. Toàn bộ chiếc xe kia không ngờ đều dùng vàng chế tạo, trên thân xe khảm từng tảng lớn châu ngọc bảo thạch, bắt mắt nhất chính là một viên Dạ Minh Châu to bằng nắm đấm khảm trên đỉnh xe. Đây tuyệt đối là trân phẩm ngàn vàng khó có được. Không khoa trương khi nói, cầm bất kỳ một vật nào trên chiếc xe này đi bán, cũng đủ cho một người sống một đời rồi!

    Bởi vì chiếc xe này quá mức khổng lồ, đợi đến khi nó tới trước mặt, mọi người mới phát hiện phía sau chiếc xe không ngờ có một đội người đi theo. Mà quần áo trên người họ rõ ràng có khắc ba chữ: Khinh Hồng lâu!

    Lúc này, mọi người mới kịp phản ứng, phô trương nhường này, trừ Khinh Hồng lâu còn nhà ai có thể?

    Sau khi ba con hổ kia đến cửa lập tức cực kỳ cẩn thận cúi mình xuống. Dường như là sợ làm cho người trong xe không thoải mái mà đưa tới sự tức giận của nam tử đánh xe.

    Mà nam tử kia sau khi xuống xe đã vén màn xe lên, đứng ở bên cạnh, nín lặng chờ đợi.

    Thế nhưng người đầu tiên đi xuống thật sự là ngoài ý liệu của mọi người, vì người này không ngờ là Tề Thiên Sách mọi người vừa mới nghị luận nửa ngày!

    Lúc Tề Thiên Sách đi ra, Lục Vận lập tức trợn to hai mắt, trong mắt lộ ra mừng rỡ. Nhưng vừa nghĩ tới tin đồn vừa rồi, trong lòng lại dâng lên nỗi bi ai.

    Đúng lúc này, lại có hai nam tử nét đẹp không ai sánh bằng từ trong kiệu đi ra. Lần này, ngay cả Lục Trọng và Tiêu Tịch cũng không nhịn được trừng lớn mắt, bởi vì hai người này không ngờ là người trong anh tài của Thánh môn Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên đã mất tích hai năm!

    Lục Trọng và Tiêu Tịch đang định tiến lên chất vấn thì màn kiệu chợt lóe, lại một nam tử đi ra. Một số người đã đến dự yến tiệc Thái tử chiêu đãi tứ đại gia tộc ở Khinh Hồng lâu lập tức nhận ra, nam tử này chính là lâu chủ Khinh Hồng lâu Tịch Nhan.

    Nhưng khiếp sự của mọi người cũng chưa chấm dứt ở đó, bởi vì Tề Thiên Sách, nam tử luôn luôn ngạo nghễ như Chiến thần này không ngờ vẻ mặt ôn nhu đưa bàn tay vào trong kiệu, chỉ chốc lát sau một bàn tay cực kỳ xinh đẹp uyển chuyển từ trong kiệu chậm rãi xuất hiện trong tầm mắt của mọi người.

    "Trời ạ!"

    "Quá. . . . . . quá đẹp!"

    "Nàng chính là Yêu Dạ!"

    "Cái gì? Yêu Dạ!"

    Mọi người nhất thời phát ra từng tiếng kinh hô trong vô thức.

    "Là ai nói nàng kém nữ tử áo vàng kia, quả thực là nói bậy!"

    "Đúng vậy! Cô nương kia so với nàng quả thật chỉ là thứ cặn bã!"

    Lúc này, khuôn mặt Tần Mộng Yên đã vặn vẹo tới cực điểm, nhất là khi nghe được tiếng nghị luận của mọi người, thật khiến cho nàng muốn đi phá hủy khuôn mặt của Yêu Dạ kia!

    Yêu Dạ cũng chính là Thiên Tung hôm nay vẫn dùng khăn che mặt màu đen che mặt như cũ, một bộ áo lụa màu đen, mái tóc bạch kim dài chấm đất, một đôi mắt màu băng lam. Mặc dù không lộ ra toàn bộ diện mạo, nhưng chỉ khí độ tao nhã trên người nàng cũng đã khiến người ta trầm luân. Mỗi một bước đi của Thiên Tung đều tựa như giẫm lên tâm khảm mọi người, tất cả nam tử bên ngoài cửa hàng Thánh Ca Hoa dường như lâm vào si mê.

    Bất quá, Lục Trọng và Tiêu Tịch dù sao cũng là cường giả kiếm tiên, định lực phi phàm, rất nhanh thu hồi tâm thần. Vọt tới trước mặt Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên chất vấn: "Ngày đó, hai người các ngươi. . . . . . tuyên bố rời khỏi Thánh môn ta, nói muốn đi du lịch đại lục, tham quan thưởng cảnh một phen. Thế nào? Bây giờ không ngờ du lịch đến kỹ viện rồi!?"

    Nguyệt Tiêu Nhiên trực tiếp để ý cũng không thèm để ý chất vấn của Lục Trọng và Tiêu Tịch, xem lời của đối phương như không khí. Mục Nhạc Ca bên cạnh lắc lắc cái quạt lông chim, phong lưu phóng đãng nói: "Ai, ta nói hai chúng ta vừa không phải họ Tiêu, vừa không họ Lục, dường như không làm phiền hai vị trưởng lão phí tâm! Hơn nữa, cho dù người của Mục gia và Nguyệt gia tới thì như thế nào? Chúng ta đã rời khỏi Thánh môn, Thánh môn vốn không có quyền can thiệp chuyện chúng ta! Bất quá, nếu hai vị trưởng lão nhất định phải trông nom, vậy thì để cho các vị nghiệm chứng thành quả ta cùng với Tiêu Nhiên khổ tu hai năm qua cũng được!"

    Mục Nhạc Ca vừa nói vừa ngưng tụ kiếm khí. Lúc này, Lục Trọng và Tiêu Tịch mới phát hiện, tu vi của Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên đã sơ nhập Kiếm Tiên, mà tu vi của Tề Thiên Sách và nam tử mắt tím đó bọn họ căn bản không nhìn thấu, ngay cả lâu chủ Khinh Hồng lâu Tịch Nhan cũng là một cao thủ Kiếm Đế. Bọn họ bên này dường như không có bất kỳ phần thắng nào!

    Lục Trọng và Tiêu Tịch dù sao cũng là cáo già, biết đạo lý co được dãn được. Đang muốn lên tiếng cho xong việc. Tần Mộng Yên ghen ghét ở bên cạnh không ngờ lên tiếng khiêu khích: "Nàng ta bất quá chỉ là một kỹ nữ ngàn người cưỡi vạn người đè! Cũng đáng để các huynh như thế, thật có tiền đồ! . . . . . . A!"

    Tần Mộng Yên còn chưa nói hết lời này, người đã bị đánh bay ra ngoài. Bởi vì sự tức giận của Tề Thiên Sách, Mục Nhạc Ca, Nguyệt Tiêu Nhiên, Diệp Tử Long, thậm chí là Tịch Nhan đều lộ ra ngoài, mắt chứa hung ác, mọi người dường như cũng phân không rõ rốt cuộc là ai ra tay! Nhưng rất nhanh mọi người đã biết, bởi vì Tề Thiên Sách lại chuẩn bị ra tay tiếp, nhìn khí thế gần như bạo lực của hắn, dường như là không chết không thôi!

    "Mộng Yên!" Lục vận lo lắng quát to một tiếng. "Dừng tay!"

    Nói thì chậm nhưng xảy ra rất nhanh, Lục Vận bước một bước dài chắn trước người của Tần Mộng Yên. Điều này khiến Tề Thiên Sách cứng rắn dừng tay lại.

    Lục Vận trong bụng cảm động, cho rằng Tề Thiên Sách nhớ tới mấy phần tình cảm, thế nhưng giọng nói lạnh lùng của Tề Thiên Sách hoàn toàn đánh tan ảo tưởng của nàng.

    Tề Thiên Sách nói: "Muội đã từng giúp bé cưng một lần, đây là muội ấy thiếu nợ tình cảm của muội, ta trả!"

    Lục Vận biết Tề Thiên Sách nói đến việc nàng tự động bỏ cuộc trong đại hội Thánh môn lần đó. Nàng cũng biết chuyện lần này qua đi, nàng và Tề Thiên Sách sẽ thật sự thanh toán xong rồi, gặp lại tình huống như thế, Tề Thiên Sách tuyệt sẽ không xuống tay lưu tình. Bởi vì tình cảm của hắn đều dành cho người khác, đó là thứ cả đời này nàng cũng không thể chạm đến. Lúc này, từng âm giọng lạnh lùng mị hoặc từ trong không khí truyền đến."Buổi bán đấu giá sắp bắt đầu rồi, chúng ta đi thôi!" Từ đầu chí cuối Thiên Tung vẫn như một nữ vương cao quý, lặng lẽ nhìn tất cả.

    Đám người Tề Thiên Sách rất nhanh tụ tập đến bên cạnh Thiên Tung, ngay tại thời điểm Thiên Tung muốn đi vào phòng đấu giá Thánh Ca Hoa, đột nhiên xoay người lại nói: "Hạ nhục người khác chẳng khác nào tự hạ giá trị con người mình, nhất là tại thời điểm thực lực bản thân không đủ còn hạ nhục người khác, đó chính là tìm chết!"
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 94: Chém giết trong đêm tối
    Đám người Thiên Tung và Tề Thiên Sách vừa xuất hiện trong hội trường lập tức nhận được sự chút ý của thế lực các phương. Người kinh ngạc lẫn khâm phục hâm mộ có, người sửng sốt khiếp sợ có, người vui sướng ghen ghét có. Trong lúc nhất thời, hội trường xuất hiện sự yên tĩnh quỷ dị trong nháy mắt.

    Ngay tại lúc Thiên Tung tiến vào, ánh mắt của đám người Tề Thiên Minh đã gắt gao đi theo nàng. Người của tứ đại gia tộc cũng gắt gao chú ý hướng đi của Thiên Tung. Bắt đầu từ ngày thái tử thiết yến, bọn họ cũng đều biết Khinh Hồng lâu tuyệt đối là một thế lực không thể khinh thường.

    Lại nhìn tứ đại công hội bên này, phản ứng lớn nhất phải kể đến Tô Ngọc Cẩn. Từ khi Tô Ngọc Cẩn nhìn thấy nữ tử áo đen thần bí lạnh lùng mà sáng ngời đó, lập tức cảm nhận được một cảm giác quen thuộc cùng rung động cực kỳ từ trên người nàng. Về phần hai người Duẫn Thiên Diệu và Tiêu Hãn, bởi vì khi đó cũng tiếp xúc khá nhiều với Thiên Tung, tự nhiên cũng từ trên người Yêu Dạ này ngửi thấy một chút khí tức quen thuộc. Ngay sau khi đám người Thiên Tung và người của Thánh môn ngồi vào vị trí, toàn bộ chỗ ngồi trong hội trường Thánh Ca Hoa dần dần chìm trong bóng tối. Mà đài cao giữa hội trường lại dần dần sáng lên. Một nữ tử chừng hai mươi tuổi diện mạo xinh đẹp xuất hiện trên đài cao. Nữ tử kia mặc một chiếc váy đỏ như lửa dài quét đất, tóc mây búi cao, trên búi tóc cài một cây trâm san hô màu đỏ, càng nổi bật lên làn da trắng muốt như ngọc, quyến rũ động lòng người.

    "Các vị, sau đây buổi đấu giá của chúng ta sẽ bắt đầu. Buổi đấu giá lần này tập hợp trân bảo từ thương hội các nơi trên Thánh Thiên cung cấp, còn có tinh phẩm hoàng thất thu thập mấy năm gần đây. Hi vọng mọi người có thể khẳng khái giúp đỡ, công bằng đấu giá, lấy được trân bảo mình muốn. Sau đây buổi đấu giá bắt đầu ~~"

    Tiếng nói của nữ tử áo đỏ kia vừa dứt, chỗ ngồi trong hội trường đã hoàn toàn tối om. Sự chú ý của mọi người rốt cuộc hoàn toàn bị chuyển dời đến trên đài cao.

    "Đây là vật phẩm đấu giá đầu tiên, chính là Thiên Niên Lão Nghiệt do thương hội Kim Ưng cung cấp, giá khởi điểm một ngàn kim tệ, mỗi lần tăng giá 100 kim tệ, bây giờ bắt đầu đấu giá!"

    "Một ngàn kim tệ!"

    "Một ngàn 100 kim tệ!"

    Hai tròng mắt màu băng lam của Thiên Tung quét một vòng trong bóng tối, sau đó nói với đám người Tề Thiên Sách ở bên cạnh. "Nơi này giao cho các huynh! Tử Long, chúng ta đi!"

    Tề Thiên Sách và Tịch Nhan hiểu ý gật gật đầu.

    Rất nhanh, hai bóng đen nhanh chóng thoáng qua trong bóng tối, không ai biết có hai người lặng lẽ rời chỗ ngồi.

    Trước dinh thự Tề gia.

    Lúc này dinh thự Tề gia có thể nói là rút kiếm giương nỏ, thần hồn nát thần tính. Bốn phía trên nóc nhà ẩn núp không dưới hai mươi người. 20 người này có hai Kiếm Thần, tám Kiếm Tiên, mười người còn lại theo thứ tự là cường giả Kiếm Đế và Kiếm Tôn. Loại đội hình này quả nhiên là mạnh mẽ cực kỳ.

    Đây vốn là một trận chiến không có gì đáng lo lắng hồi hộp. Thế nhưng, càng tiếp cận mục tiêu, hai cường giả bậc Kiếm Thần dẫn đầu lại cảm nhận được một loại sợ hãi như dê vào hang hổ. Sự an tĩnh trong dinh thự Tề gia vô cùng quỷ dị. Chẳng lẽ trong này có mai phục? Lúc 20 người đang muốn từ bốn phương tám hướng xông vào Tề gia, một trận vèo vèo tiếng xé gió xa xa truyền đến. Chỉ thấy một trắng, một đen, một đỏ, một lam, bốn nam tử xuất chúng đột nhiên từ bốn phương tám hướng đang trống không xuất hiện trong bầu trời đêm. Hình thành khuynh hướng bao vây những người áo đen đánh lén trong đêm.

    Bốn nam tử tựa như tiên nhân lơ lửng trong không khí, canh giữ bốn phương tám hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Mặc dù bốn người cách nhau rất xa, nhưng khí tức mạnh mẽ của bốn người này rõ ràng kết thành một bức tường vô hình lấp kín. Khiến người ta cảm thấy không hề có một kẽ hở nào. Bắt đầu từ khi bốn người này xuất hiện, trong lòng hai Kiếm Thần áo đen cầm đầu cũng đã cảm thấy không ổn, bởi vì tu vi của bốn người có ba người đã tới cảnh giới Kiếm Thần cấp cuối cùng, chỉ có một người là mới vào bước vào Kiếm Thần. Mặc dù bọn họ bên này người đông thế mạnh, nhưng cho dù liều lĩnh đánh cuộc một lần bất quá cũng chỉ là kết cục cá chết lưới rách. Mà nay, nhìn tình huống này, cho dù bọn họ muốn rút lui, cũng là không thể.

    "Thế nào? Muốn chạy?" Trong bóng tối, giọng nói như rượu ngon hương thuần của U Minh vào thời khắc này nghe được tuyệt đối giống như ma âm xuyên não, khiến những người áo đen kia không nhịn được run rẩy. "Đã muộn rồi!"

    Chỉ thấy cánh tay thon dài trắng nõn của U Minh thoáng hiện lên một đường cong mê người trong trời đêm, nhẹ nhàng "bộp bộp" vỗ hai tiếng. Những người áo đen kia nhìn thấy động tác đó của U Minh, lập tức cảnh giác nhìn bốn phía.

    "Các ngươi là ai? Muốn thế nào?"

    Người mặc áo đen kia vẫn chưa hỏi xong. Chỉ thấy cửa lớn dinh thự Tề gia vẫn đóng chặt trong lúc bất chợt đèn đuốc sáng trưng. Chừng năm mươi thiếu niên mặc áo đỏ trên người đeo loan đao từ trong dinh thự Tề gia nhanh chóng xông ra. Những thiếu niên này, xem tuổi lớn cũng chỉ hơn hai mươi tuổi mà nhỏ cũng chỉ mười lăm mười sáu tuổi.

    Hai lão giả áo đen cầm đầu Cửu Trọng Cung rõ ràng cảm thấy tu vi của đám thiếu niên này đều từ Kiếm Thánh đến Kiếm Tông, chỉ có hai tuyệt mỹ thiếu niên diện mạo giống nhau như đúc cầm đầu kia là tu vi Kiếm Tôn. Nhưng lúc này, hơn 20 người mặc áo đen không ngờ cảm thấy run sợ trong lòng. Bởi vì trên người của hơn 50 tên thiếu niên kia đều tỏa ra sát khí. Dường như mỗi người đều là ác quỷ đã trải qua sát phạt, trong mắt lóe lên ngoan lệ sáng bóng. Trang phục đỏ như máu kia khiến cho bọn họ nhìn qua thật giống những sát thần trong đêm tối, làm cho người ta cảm thấy có mùi chết chóc.

    Đây là một nhóm thiếu niên nhiệt huyết thích giết chóc như lang sói!

    Hai thủ lĩnh của Cửu Trọng Cung đến bây giờ cũng không hiểu được, mình rõ ràng là thi hành một nhiệm vụ không có hồi hộp lo lắng, bây giờ làm thế nào lại chọc tới một đám Sát Thần như vậy. Khiến cho người khiếp sợ là, trên đại lục từ lúc nào thì xuất hiện một đội ngũ thiết huyết như vậy, bọn họ không ngờ không biết! Khi người mặc áo đen còn đang sợ hãi, một tiếng nói thanh khiết lạnh lùng lộ ra mị hoặc vang lên trong bóng đêm ảm đạm không có ánh sáng, "Ta để lỡ mất gì sao?"

    Mọi người giương mắt nhìn lại, chỉ thấy một nữ tử tóc bạch kim mặc áo lụa màu đen cùng một nam tử mắt tím đột nhiên xuất hiện trên màn trời đen kịt. Tối nay mây đen giăng đầy, không thấy sao sáng trăng thanh. Mà nữ tử kia xuất hiện, trong giây lát đó dường như khiến mọi người thấy được trăng sáng treo cao. Màu bạc như ánh trăng kia trong nháy mắt mê hoặc người.

    "Tiểu Thiên, tới đủ chậm. Bất quá rất đúng lúc, còn chưa bắt đầu!" Bạch Ngân ôn nhu cười nói với Thiên Tung.

    "Ngươi. . . . . . Ngươi là Yêu Dạ?" Chỉ thấy một lão giả áo đen trong hai Kiếm Thần cầm đầu vẻ mặt đầy khiếp sợ nhìn nữ tử như yêu tinh trước mắt, run rẩy nói.

    Lúc này, Thiên Tung mới phát hiện lão giả này chính là lão tiên sinh ngày đó cùng thái tử đến Khinh Hồng lâu, hơn nữa buổi tối còn bày mưu tính kế cho thái tử. Người này cũng chính là người khởi xướng trận tàn sát tối nay. Chẳng qua là hắn chưa từng nghĩ tới chính mình sẽ trở thành vật hy sinh cho trận tàn sát này.

    "Đúng vậy, chính là ta! Thế nào? Ngạc nhiên lắm sao?" Thiên Tung dường như rất thích thú vẻ mặt kinh ngạc của lão giả áo đen kia, "Lão thất phu, thật sự không nghĩ đến sẽ gặp lại ông ở đây. Ta vốn là người rất kính già yêu trẻ, hẳn là sẽ cho ông sảng khoái. Nhưng ông sai ở chỗ không nên đánh chủ ý lên Tề gia! Hôm nay, ông muốn xuống Địa ngục, đoán chừng cũng sẽ không an ổn như vậy!"

    "Ngươi. . . . . cuối cùng thì ngươi là ai? Ngươi có biết chúng ta là người phương nào hay không?" Lão giả áo đen đối mặt với sự quyết tuyệt của Thiên Tung chỉ đành phải ra vẻ trấn định nói.

    "Ta là ai? Câu hỏi này thật đúng là buồn cười!" Thiên Tung cúi đầu si ngốc cười một tiếng, dường như đang nghiêm túc suy nghĩ câu hỏi "ta là ai". Tiếp đó, nàng giống như tình nhân thì thầm với tình nhân nói: "Ta là ai đây? Thân phận của ta thật đúng là nhiều? Ta chính là con gái của tộc trưởng Ám Ma Tộc Diệp Phong bị các người thiết kế diệt tộc; ta chính là con gái nhỏ nhất Tề Thiên Tung của Tề gia mà các ngươi muốn đuổi tận giết tuyệt, ta chính là Diệp Thiên Tung các ngươi một lòng muốn trừ bỏ! Như thế nào? Thân phận của ta đủ rõ ràng rồi chứ?"

    Lời nói xinh đẹp triền miên này nghe vào trong tai lão giả áo đen quả thật như bị điện giật.

    "Ngươi. . . . . . Ngươi là Diệp Thiên Tung?"

    Lão giả áo đen tựa như đã tiên đoán được kết cục bi thảm của mình. Trong âm thanh của ông đã tràn ngập sợ hãi. Kể từ sau khi biết được thân phận của Thiên Tung, trong lòng ông đã xông lên thê lương cùng với hối hận vô biên. Tiểu cô nương này trong mấy năm ngắn ngủi đạt được đến trình độ này. Lại nhìn bên người nàng dường như tất cả đều là người kinh tài tuyệt diễm. Thực lực nhường này ngay cả Cửu Trọng Cung cũng phải kiêng kỵ không thôi. Ông không nghi ngờ chút nào chỉ thêm mấy năm nữa, thậm chí không cần mấy năm, tiểu cô nương này tuyệt đối sẽ áp đảo trên Cửu Trọng Cung!

    Quan trọng nhất là bây giờ căn bản không ai biết Yêu Dạ chính là Diệp Thiên Tung! Một con hổ đã đáng sợ! Nhưng một con hổ ấn núp trong đêm tối thì càng thêm đáng sợ!

    Lão giả áo đen cười khổ một tiếng, bọn họ rốt cuộc tự gieo xuống cho mình một tai họa như thế nào đây!

    Không để ý tới sự suy sụp của lão giả áo đen kia, Thiên Tung lạnh như băng nói: "Bây giờ, nói nhảm cũng đã nói xong! Các ngươi có thể chết được rồi đó, động thủ!"

    Theo Thiên Tung ra lệnh một tiếng, Bạch Ngân, Phi Dạ, U Minh và Tiểu Hồ đồng thời chuyển động. Bọn họ nhanh chóng ở cùng một chỗ với hai lão giả áo đen và tám gã Kiếm Tiên.

    Đám người Tề Phong Tề Vũ như cơn hồng thủy bị tắc nghẽn được mở cống nhanh chóng cùng với đám người mặc áo đen còn lại triền đấu cùng một chỗ.

    Tức khắc, kiếm quang bay lấp lánh, máu văng tung tóe, tiếng kêu thảm thiết liên tiếp, khiến bóng đêm tăm tối càng tăng thêm một chương nhạc làm người ta rợn cả tóc gáy.

    Không thể không nói, Thiên Tung huấn luyện cực kỳ thành công. Tề Phong Tề Vũ cùng với những sát thủ trẻ tuổi của Diệp sát môn đối mặt với đối thủ thực lực cao hơn bọn họ hai cấp cũng không chút nào rơi vào thế hạ phong. Sự nhanh chuẩn tàn nhẫn của bọn họ khiến những ‘cao thủ’ quanh năm không dính máu của Cửu Trọng Cung bị dọa cho sợ đến mức trận pháp đại loạn. Rất nhanh, cuộc chiến đấu này đã biến thành một cuộc tàn sát đơn phương. Phần thịt nát còn lại của chân tay đã bị cụt có thể thấy được khắp nơi.

    Lúc này, lão giả áo đen kia đã bị bao vây tứ phía, mắt thấy sẽ phải bỏ mình, ông liếc nhìn nữ tử áo đen đứng trong đêm tối như nữ thần trông coi chúng sinh một chút. Trong mắt lóe lên vẻ quyết tuyệt cùng ác độc.

    Đột nhiên, dị biến đột ngột tăng cao. Lão giả áo đen đối mặt với tấn công của Phi Dạ không né tránh chút nào, mà dùng cánh tay đỡ ở trước người, cam nguyện tự đứt một tay. Biến cố này làm người ta ứng phó không kịp.

    Lão giả áo đen không ngờ mượn phương thức tự mình hại mình để đột phá tấn công liên hợp của đám người Bạch Ngân, Phi Dạ! Hơn nữa trong nháy mắt, ông đã vọt tới trước mặt Thiên Tung.

    "Diệp Thiên Tung, ta sẽ không để cho ngươi thực hiện được ý đồ, hôm nay ta chết cũng phải kéo theo ngươi chôn cùng!"

    Lão giả kia dưới ánh mắt khinh bỉ của Thiên Tung càng lộ vẻ điên cuồng hơn. Ông điên cuồng thúc giục Kiếm Khí trong cơ thể, trong nháy mắt thân thể ông dường như bị thổi phồng, càng biến càng lớn.

    Đây là cường giả bậc Kiếm Thần tự sát!

    Vẻ mặt của đám người Thiên Tung trong nháy mắt ngưng trọng.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 95: Gặp lại Tần Mộ Ngôn
    Một cường giả bậc Kiếm Thần tự sát lực công phá mạnh nhường nào! Điều này khiến Diệp Tử Long trước tiên ngăn ở trước mặt Thiên Tung. Nhưng dù là Diệp Tử Long hay Thiên Tung cũng biết muốn không bị thương chút nào đỡ được tự sát điên cuồng của lão giả áo đen kia, không khác nào đầm rồng hang hổ.

    Ngay thời khắc chỉ mành treo chuông, một bóng dáng màu xanh nhạt làm việc nghĩa không chùn bước đã chắn trước mặt Thiên Tung. Thiên Tung còn chưa kịp nhìn rõ tướng mạo của bóng dáng kia, kỳ hạn tự sát của lão giả áo đen đã tới.

    Lửa nóng như muốn hòa tan người ta, hào quang màu vàng kim xen lẫn từng mảng lớn máu tanh trong chốc lát lập tức bao phủ lên ba người Thiên Tung. Một đám mây lớn hình nấm kèm theo một tiếng nổ mạnh đinh tai nhức óc, đêm đen nở rộ hoa lệ.

    "Tiểu Thiên!!"

    "Chủ nhân!"

    "Tiểu Diệp!"

    "Nữ tử!"

    Mấy tiếng kinh hô trong nháy mắt vang dội trời đất. Bạch Ngân, Phi Dạ, Tiểu Hồ và U Minh giống như nổi điên, điên cuồng càn quét ‘lũ ruồi bọ’ ngăn cản bên cạnh bọn họ. Từng mảnh lớn máu huyết như cây anh túc diêm dúa lẳng lơ không ngừng nở rộ trong trời đêm, màu đỏ tươi hoà lẫn với màu vàng còn lưu lại trên màn trời, dường như ánh nắng chiều khiến người ta say mê. Thế nhưng, máu tanh lơ lửng trong không khí lại khiến người ta hiểu rõ, đó là chút rực rỡ cuối cùng nở rộ trước cái chết.

    Rất nhanh, chừng hai mươi người mặc áo đen dưới sự điên cuồng chém giết của đám người Bạch Ngân và Tề Phong Tề Vũ đã hóa thành hư không.

    Hiện giờ, tất cả mọi người tập trung trên ánh sáng màu vàng kim đang từ từ tan ra. Khi ánh sáng màu vàng kim tan hết, tình cảnh bên trong dần dần rõ ràng. Chỉ thấy trong ánh hào quang do sáu màu vàng kim, đỏ, lam, trắng, đen, vàng tạo thành, lẳng lặng lơ lửng giữa không trung, đem thân thể đám người Thiên Tung bảo vệ ở bên trong.

    Thì ra ngay tại lúc lão giả áo đen kia tự sát, năm nguyên tố trong cơ thế Thiên Tung đồng thời bộc phát, cộng thêm năng lượng nguyên tố thổ của Diệp Tử Long, sáu loại nguyên tố kết hợp, sáu loại nguyên tố năng lượng bổ sung cho nhau, tăng cường biên độ cho nhau, cuối cùng dựa vào trận pháp Ngũ Hành tạo thành một tầng bảo hộ mạnh mẽ. Thiên Tung vốn cũng đã đạt được nguyên tố hỏa, nhưng bởi vì năng lượng nguyên tố hỏa còn chưa biểu hiện đủ, không thể đạt tới trạng thái cân bằng. Nhưng cuối cùng bóng dáng màu xanh nhạt kia đã bổ khuyết sự chưa đủ này. Khiến cho uy lực của tầng bảo hộ tăng vọt trong nháy mắt.

    Ba người Thiên Tung mặc dù vẫn phải chịu chấn động, nhưng cuối cùng bọn họ vẫn chỗng đỡ được đòn tấn công trí mạng của lão giả áo đen.

    "Tần Mộ Ngôn! Là ngươi?"

    Theo giọng nói kinh ngạc của U Minh, mọi người mới phát hiện bóng dáng màu xanh nhạt ngăn ở bên cạnh Thiên Tung rõ ràng chính là Tần Mộ Ngôn đứng đầu trong năm anh tài của Thánh môn hai năm trước!

    "Ngôn. . ." Thiên Tung lẳng lặng nhìn nam tử mặc áo xanh gần với nàng trong gang tấc, lạnh băng trong mắt rất nhanh biến mất, thay vào đó là một loại vui sướng, vui sướng từ đáy lòng.

    Tần Mộ Ngôn trước mắt rõ ràng vẫn là nam tử lạnh như băng trước kia, thế nhưng hình như có điểm gì đó không giống nhau. Trong mắt của hắn ít đi sự thù hận thấu xương lúc trước, ít đi sự kịch liệt của thời niên thiếu. Hiện giờ trên người hắn nhiều hơn một chút kín đáo che giấu nội tâm, cương nghị cùng với tao nhã bị năm tháng nhuộm dần.

    Trong khi Thiên Tung còn đang quan sát Tần Mộ Ngôn thì Tần Mộ Ngôn cũng đang tham lam nhìn chăm chú vào khuôn mặt đẹp tuyệt trần thế trước mắt. Đây là tiểu cô nương đã từng cùng hắn sánh vai ngồi dưới bầu trời đêm sao? Đây là tiểu cô nương đã cùng hắn tranh đấu trên đài sao? Đây là tiểu cô nương dũng cảm xông vào tháp Thánh môn, cùng hắn đồng sinh cộng tử sao?

    Cho dù khuôn mặt Thiên Tung thay đổi, Tần Mộ Ngôn vẫn chỉ liếc mắt một cái là nhận ra ngay: đây chính là tiểu cô nương khiến hắn nhớ thương, không tiếc buông tha cho cừu hận, đi khắp chân trời tìm kiếm.

    Diệp Thiên Tung.

    "Tiểu Thiên, cuối cùng ta tìm được nàng rồi!" Tần Mộ Ngôn rốt cuộc mở miệng, trong giọng nói có kích động khó nén. Tần Mộ Ngôn là một người có nội tâm kín đáo hơn rất nhiều so với Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên, hắn không rơi lệ, nhưng hốc mắt lại ửng đỏ.

    "Ngôn." Thiên Tung không biết nên nói những gì. Nam tử này đã từng cùng nàng vượt qua hoạn nạn, tính cách giống nhau giúp bọn họ cực kỳ hiểu ý nhau. Nhưng nàng biết bên cạnh mình đã có quá nhiều nam tử ưu tú mà thâm tình. Tuy tính tình hắn thoải mái, lạnh nhạt, không thèm để ý những thứ này. Nhưng cũng không nguyện nhiều thêm một phần nhớ thương.

    "Huynh luôn luôn tìm ta sao?" Thiên Tung cuối cùng mở miệng hỏi.

    "Ừ! Chỉ là dung mạo nàng thay đổi quá lớn, ta hơi tốn chút công sức." Tần Mộ Ngôn vân đạm phong khinh nói. Nhưng Thiên Tung biết cái hắn gọi là tốn chút công sức nhất định là mất không ít thời gian.

    "Sao huynh lại đột nhiên xuất hiện?" Thiên Tung đối với điểm này vẫn tương đối tò mò.

    "Đó là bởi vì ta vẫn luôn ở chỗ này!"

    "Vẫn luôn ở chỗ này?"

    "Đúng!" Lúc này, trong mắt Tần Mộ Ngôn chảy ra một loại vui mừng. "Nếu nàng dùng tên giả Tề Thiên Tung, vậy quan hệ với Tề gia tuyệt đối không phải là ít. Ta đoán nàng nhất định sẽ trở về. Vì vậy, ba năm trước đây, nàng. . . . . . , sau khi nàng rời đi, ta đã luôn luôn bế quan trong tháp Thánh môn. Hai năm trước, sau khi nghe được tin tức nàng mất tích, ta lập tức rời khỏi Thánh môn tới đây chờ nàng."

    "Huynh,. . . . . . huynh chờ hai năm?" Thiên Tung khó có thể tin hỏi. Chẳng lẽ hắn đã quên mối thù của mình, quên lý tưởng của mình, chỉ vì nàng sao?

    "Đúng! Hai năm! Mỗi một ngày chờ nàng ta đều cảm thấy thời gian rất dài. Nhưng để có ngày hôm nay, tất cả đều đáng giá!" Trong mắt Tần Mộ Ngôn tràn đầy thâm tình. Đúng vậy, tương tư hai năm đã khiến cừu hận trong tim nam tử lạnh như băng này phai mờ. Lạnh lùng đã hóa thành ôn nhu.

    "Thật sự đáng giá sao? Sống ở bên cạnh ta, rất chen chúc!" Câu nhắc nhở này của Thiên Tung rất là hàm súc. Nhưng Tần Mộ Ngôn hiểu được hàm nghĩa trong đó. Hắn xoay người lại nhìn những nam tử tuyệt sắc khuynh thành kia một chút, dĩ nhiên cũng nhận được ánh mắt khiêu khích của bọn họ.

    Tần Mộ Ngôn che giấu chút mất mát nơi đáy tim, nếu đã tìm được nàng, mình còn muốn so đo những thứ này sao? Tình yêu vốn sẽ làm con người trở nên cao thượng. Trên mặt hắn chợt xuất hiện một loại kiên định gần như dứt khoát, "Nàng đã bỏ rơi ta một lần, chẳng lẽ còn muốn bỏ ta lần thứ hai sao?"

    Thiên Tung biết hắn nhất định đang trách lúc trước mình ném hắn trong tháp Thánh môn. Chung quy là mình nợ hắn mà! Thiên Tung yếu ớt thở dài một cái.

    Lúc này, một đôi tay ấm áp mà ưu nhã lướt nhẹ qua thái dương Thiên Tung. Chẳng biết lúc nào, Bạch Ngân đã đứng trước người nàng, "Thế nào? Mệt mỏi sao?"

    Giọng nói của Bạch Ngân ôn nhu như gió xuân, "Tiểu Thiên, thời gian không còn sớm, muội vẫn là mau trở về phòng đấu giá Thánh Ca Hoa đi, tránh cho mọi người hoài nghi. Về phần hắn ta", giọng nói Bạch Ngân chợt ngừng, xen lẫn một chút mất tự nhiên nói, "để hắn theo chúng ta về Khinh Hồng lâu trước. Muội thấy thế nào?"

    "Bạch Ngân." Thiên Tung cảm kích nhìn Bạch Ngân một cái. Nam tử này vĩnh viễn đứng trên góc độ của nàng để xử lý vấn đề, vĩnh viễn không một lời oán hận đứng phía sau nàng, vĩnh viễn hiểu rõ sự khó xử của nàng. Điều này khiến nàng có thể nào không cảm động đây?

    Thiên Tung lại chuyển hướng tới Tần Mộ Ngôn, vẻ mặt ôn nhu nói, "Trước tiên trở về Khinh Hồng lâu chờ ta đi!"

    "Ừ!" Tần Mộ Ngôn gật đầu một cái thật mạnh, trong mắt có vui sướng không che dấu được. Hắn biết Thiên Tung nói như thế, nghĩa là đã tiếp nhận hắn. Mặc dù không cam lòng thừa nhận, nhưng hắn vẫn cảm thấy cảm kích Bạch Ngân.

    "Tề Phong Tề Vũ, các ngươi xử lý chỗ này một chút, ta không muốn lúc cha trở lại phát hiện ra bất kỳ điều gì không ổn. U Minh, Tiểu Hồ, ngay bây giờ các người đến hoàng cung, gắt gao chú ý hướng đi của bên kia. Phi Dạ, Bạch Ngân, Mộ Ngôn, ba người các huynh trở về Khinh Hồng lâu trước."

    Thiên Tung bố trí xong tất cả, lập tức cùng Diệp Tử Long vội vã rời đi.

    Phòng đấu giá Thánh Ca Hoa.

    Lúc này, cuộc đấu giá đã tiến hành được ba phần tư. Bởi vì lần này có thể nói là tụ họp trân bảo, cho nên toàn bộ không khí của hội trường có thể nói là náo nhiệt trước nay chưa từng có. Đang lúc sự chú ý của mọi người đều bị một thanh đao Huyền Vũ ngàn năm hấp dẫn, hai bóng đen lặng lẽ không phát ra hơi thở trở lại chỗ ngồi của đám người Khinh Hồng lâu. Tề Thiên Sách, Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên vừa thấy Thiên Tung xuất hiện, lập tức ân cần hỏi han: "Thế nào? Giải quyết rồi?"

    "Ừ!" Thiên Tung gật đầu một cái, dời sự chú ý đến những vật phẩm đã đấu giá trong hội trường, "Xem ra cuộc đấu giá tiến hành không tệ. Đến bây giờ có trân bảo gì đáng giá chú ý không?"

    "Hồi tiểu thư, những thứ đó, trong mắt thế gian có lẽ coi như kỳ trân, nhưng Thiên Nhiên Cư ta cái gì không có. Những thứ đó trong Thiên Nhiên Cư ta cũng chỉ là hàng loại hai!" Tịch Nhan ở bên cạnh Thiên Tung nói, trên nét mặt cất giấu mơ hồ khinh thường.

    Quả nhiên, Thiên Tung nhìn về giữa đài cũng phát hiện, những thứ đó mặc dù trân quý, tuy nhiên không có vài món thực dụng.

    Ngay lúc Thiên Tung còn đang cảm thán những thứ đó có hoa không quả, tiểu cô nương mặc áo đỏ vẫn chủ trì buổi đấu giá nhẹ nhàng cười đi tới trên đài. Gương mặt xinh đẹp nói: "Tiếp theo đem bán đấu giá là trân bảo cuối cùng của ngày hôm nay: Thiên Nguyên Đan!"

    Lời này vừa nói ra, toàn trường đều xôn xao! Phòng đấu giá Thánh Ca Hoa dường như sôi trào trong nháy mắt. Không ai nghĩ tới trân bảo cuối cùng của buổi đấu giá lại là Thiên Nguyên Đan - loại thánh vật cấp truyền thuyết!

    Thiên Tung cũng kinh ngạc vô cùng. Thiên Nguyên Đan, kỳ thực là một loại đan dược. Nhưng nguyên liệu cùng với phương pháp chế luyện nó đã sớm thất truyền. Có thể nói là một loại cực phẩm đan dược trong truyền thuyết. Tương truyền là vạn năm trước, thế gian có chừng ba viên Thiên Nguyên Đan. Mỗi một nguyên liệu để chế luyện loại đan dược này dường như đều là trân bảo thế gian khó tìm: thần bảo nguyên tố kim - Kim Dao Hoa, thần bảo nguyên tố mộc - Sâm Lâm Chi Nguyên, thần bảo nguyên tố thủy - Băng Tuyết Chi Lệ, thần bảo nguyên tố hỏa - Liệt Hỏa Hồng Liên, thần bảo nguyên tố thổ - máu dị thú ngàn năm Bàn Cốc Cự Long. Có thể nói mỗi một loại nguyên liệu này đều đủ cho người trong thiên hạ tranh giành đến u đầu bể trán, huống chi là dùng tới bí thuật cổ đem các loại cực phẩm trân bảo dung hợp cùng một chỗ thành Thiên Nguyên Đan. Tương truyền người dùng Thiên Nguyên Đan, nếu là người đơn nguyên tố bất kể tu vi như thế nào cũng có thể tăng lên tới cấp Kiếm Đế khai thông trời đất. Nói cách khác một viên Thiên Nguyên Đan có thể tạo nên một cường giả Kiếm Đế. Về phần người đa nguyên tố dùng Thiên Nguyên Đan có hiệu quả gì, không ai biết. Bởi vì thế gian chưa từng có ai có kỳ ngộ này, vừa là đa nguyên thể lại vừa có được Thiên Nguyên Đan?

    Ánh mắt Thiên Tung trong nháy mắt sáng lên, thần bảo nhường này, nàng làm sao có thể bỏ qua đây? Nàng dùng ánh mắt ra hiệu cho Tịch Nhan, Tịch Nhan lập tức ngầm hiểu.

    Lúc này, Thiên Tung không biết bên kia đài cao, cũng chính là chỗ ngồi của thái tử, mấy lão giả áo đen đang lộ ra ánh mắt tham lam.
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 96: Cường thế đấu giá!
    "Các vị, mọi người xin chú ý!" Thời điểm mọi người trong phòng đấu giá Thánh Ca Hoa kêu la lẫn lộn, mỹ nữ áo đỏ kia xinh đẹp cười một tiếng, "Giá trị của Thiên Nguyên Đan này tin tưởng mọi người đều biết, tiểu nữ cũng không dám múa rìu qua mắt thợ trước mặt các vị! Giá khởi điểm của Thiên Nguyên Đan là một trăm vạn kim tệ, mỗi lần tăng giá mười vạn kim tệ! Bây giờ, đấu giá bắt đầu!"

    Nữ tử áo đỏ vừa tuyên bố giá tiền, phía dưới mọi người đều cùng ồ lên. Một trăm vạn kim tệ! Quả thật chính là giá trên trời. Giá này vừa đưa ra, tất cả mọi người biết đây tuyệt đối sẽ là một cuộc so đấu tài phú của các đại gia tộc và các thế lực lớn. Những tiểu thương, tiểu gia tộc cũng chỉ có ngồi xem náo nhiệt mà thôi!

    Lúc này, chỉ nghe một tiếng hô to từ chỗ ngồi của Bắc Thần gia truyền đến, "Lão phu ra một trăm vạn kim tệ!"

    Gia chủ Bắc Thần gia Bắc Thần Thương là người đầu tiên mở miệng hô giá. Bất quá, ông vừa dứt lời, gia chủ Âu Dương gia Âu Dương Minh bên cạnh lập tức bức thiết hô: "150 vạn kim tệ!"

    Mọi người đều cả kinh, không ai nghĩ tới mới vừa hô lần thứ hai, giá cũng đã tăng thêm một nửa. Xem ra màn giành giật Thiên Nguyên Đan sẽ cực kỳ kịch liệt.

    "160 vạn kim tệ!" Một giọng nói già nua chen vào.

    Người thứ ba mở miệng hô giá không ngờ không phải là Tề Thiên Minh đứng đầu tứ đại gia tộc mà là người vẫn tương đối trầm mặc trong buổi đấu giá, hội trưởng công hội luyện đan Tô Tuân.

    Điều này cũng khó trách, công hội luyện đan của Tô Tuân si mê nhất là đan dược, hôm nay gặp được Thiên Nguyên Đan - thánh phẩm trong đan dược, công hội bọn họ cho dù tài lực kém hơn so với tứ đại gia tộc cũng muốn nỗ lực một lần!

    “Được! 160 vạn kim tệ! Còn có ai muốn nâng giá không? Đây chính là cực phẩm thánh đan do các loại thần bảo dung hợp mà thành đó. Cơ hội không thể bỏ qua!" Đôi môi đỏ mọng của nữ tử áo đỏ kia hé mở, mê hoặc nhìn về phía khán đài.

    "Hai trăm vạn kim tệ!" Lúc này Tề Thiên Minh rốt cuộc ra tay! Mà hậu quả của việc ông ra tay chính là nâng giá trị của Thiên Nguyên Đan lên gấp đôi! Thế nhưng Tề Thiên Minh không chút nào cảm thấy tiếc tiền. Trong lòng ông chỉ có một suy nghĩ: sẽ lập tức nhìn thấy Tiểu Thiên Tung, thế nào cũng phải có một lễ vật để ra mắt không phải sao?

    "210 vạn kim tệ!" Tô Tuân của công hội luyện đan chưa từ bỏ ý định tiếp tục hô.

    "220 vạn kim tệ!" Ngay cả Lý Hoa của công hội kiếm tu giả cũng tới đấu giá.

    Tứ đại công hội và tứ đại gia tộc cạnh tranh nâng giá, giá trị của Thiên Nguyên Đan đã tăng mạnh tới 380 vạn kim tệ, nhưng lại vẫn đang có khuynh hướng gia tăng.

    Nhưng nếu nhìn kỹ lại sẽ lập tức phát hiện, trong buổi đấu giá có hai nơi chưa một lần hô giá. Hai nơi này chính là chỗ ngồi của Khinh Hồng lâu và thái tử.

    Đang lúc Tề Thiên Minh nâng giá lên đến năm trăm vạn kim tệ, giọng nói cuồng ngạo của thái tử rốt cuộc vang lên trong phòng đấu giá, "Sáu trăm vạn kim tệ!"

    Một lần tăng giá một trăm vạn! Mạnh tay nhường này cũng chỉ có hoàng gia mới có tài lực như thế, lại thêm tất cả mọi người trong tứ đại gia tộc đều biết phía sau bọn họ có thế lực lớn ủng hộ, tự nhiên sẽ không thể không biết tự lượng sức mình đi tranh đoạt Thiên Nguyên Đan.

    Thái tử nhìn phòng đấu giá lập tức an tĩnh, vẻ mặt trên mặt càng liều lĩnh.

    Đến lúc này Thiên Tung mới phát hiện thì ra thái tử cũng ở trong phòng đấu giá, có lẽ là sau khi nàng rời đi mới tiến vào. Hơn nữa, hôm nay toàn bộ bên cạnh hắn đều là thi vệ, bên cạnh chỉ có mấy lão giả áo đen cấp Kiếm Đế. Mà những ánh mắt tham lam lúc trước chính là từ những lão giả áo đen này phát ra.

    Thiên Tung nhìn dáng vẻ phách lối không coi ai ra gì kia, bên môi dâng lên nụ cười lạnh. Chắc hẳn hắn còn chưa biết những người mặc áo đen mình phái đi tập kích Tề gia đã toàn quân bị diệt rồi! Thiên Tung truyền cho Tịch Nhan một ánh mắt, Tịch Nhan lập tức hiểu ý gật gật đầu.

    Lúc này, nữ tử áo đỏ trên đài đang hưng phấn mà hô: "Sáu trăm vạn kim tệ lần thứ nhất!"

    "Sáu trăm vạn kim tệ lần thứ hai!"

    Thời điểm mắt thấy nữ tử kia muốn mở miệng hô: ‘sáu trăm vạn kim tệ lần thứ ba’, một giọng nam kiều mỵ chen vào.

    "Bảy trăm vạn kim tệ!"

    Mọi người đều cả kinh, tất cả mọi người đều nhìn về nơi phát ra âm thanh, chỉ thấy lâu chủ Khinh Hồng lâu Tịch Nhan, một tay phe phẩy chiếc quạt ngọc viền vàng, một tay ôm tuyệt đại xinh đẹp mềm mại không xương . . . . .

    Yêu Dạ, cảnh tượng kia rất thoải mái phong lưu!

    Thế nhưng, trong nháy mắt mọi người đều kịp thời phản ứng, Khinh Hồng lâu này không ngờ trắng trợn đấu giá cùng với thái tử! Dường như tất cả mọi người đều ngửi thấy mùi thuốc súng trong đó. Dĩ nhiên cao hứng nhất hẳn là phải kể đến tiểu cô nương mặc áo đỏ trên đài rồi.

    "Bảy. . . . . . Bảy trăm vạn kim tệ lần thứ nhất!" Trong giọng nói của tiểu cô nương mặc áo đỏ có kích động không che dấu được.

    Giờ khắc này, thái tử quả thật tức đến giận sôi lên. Cho dù là ai, con vịt đã bị luộc chín bay đi mất bụng cũng sẽ không có cảm giác tốt. Nhất là mấy lão giả áo đen bên cạnh thái tử, ánh mắt như hai cái đèn pha, âm ngoan nhìn chằm chằm mấy người Thiên Tung.

    Thiên Tung tinh tường nhìn thấy, ngay lúc đó mấy lão giả áo đen kia quăng cho thái tử một ánh mắt hết sức quyết tuyệt. Là muốn nhất định phải có được sao? Tốt! Khinh Hồng lâu cái gì cũng không xưng, nhưng chỉ có tiền là nhiều. Cộng thêm những giao dịch hai năm qua của Diệp sát môn, dường như toàn bộ Thánh Thiên thành có ba phần tư kinh tế là nắm trong tay Thiên Tung, chẳng lẽ còn sợ một thái tử sao?

    "710 vạn kim tệ!" Lần này thái tử cũng không dám hô nâng giá quá nhanh, dù sao tám trăm vạn kim tệ chính là giới hạn của hắn. Ngay lúc trong lòng hắn đang âm thầm tính toán tình thế, Tịch Nhan lại một lần nữa lười biếng mở miệng.

    "Tám trăm vạn kim tệ!"

    Lần này cả hội trường cũng chấn động rồi! Tám trăm vạn kim tệ! Cho dù Thiên Nguyên Đan này giá trị vạn kim đi nữa, cũng sẽ không có người thật sự coi tiền như rác rưởi, dùng tám trăm vạn kim tệ đi mua một viên đan dược nho nhỏ. Ở trong mắt mọi người, Tịch Nhan không thể nghi ngờ đã trở thành một kẻ coi tiền như rác rồi! Sợ rằng trong tất cả mọi người ở đây chỉ có Thiên Tung và những lão giả áo đen kia biết được giá trị của đan dược này. Về phần thái tử chỉ là thuần túy nghe lệnh làm việc cũng nuốt không trôi khẩu khí này.

    Quả nhiên, khóe mắt hắn đã sắp rách ra, tám trăm vạn kim tệ đã là giới hạn của hắn. Hắn dường như kìm nén đến đỏ bừng cả khuôn mặt. Qua một lúc lâu, thái tử rốt cuộc nghẹn ra một câu, hắn nói: "Ta. . . . . . Ta cũng ra tám trăm vạn kim tệ!"

    Lời này vừa nói ra, dường như đạt được sự nhất trí khinh bỉ của mọi người. ‘Ta cũng ra tám trăm vạn kim tệ?!’ Lời như vậy cũng có thể nói ra khỏi miệng!

    Thiên Tung ở trong lòng trực tiếp phun một ngụm nước miếng. Đây chính là thái tử điện hạ của Thánh Thiên Đế quốc? Đây chính là phong phạm khí độ của một thái tử? Thiên Tung lại đem ánh mắt chuyển sang nam tử lịch sự tao nhã như ngọc ở chỗ ngồi của công hội luyện đan. Không thể không nói, Thiên Tung là một người cực kỳ bao che khuyết điểm, hai người kia hoàn toàn đối lập nhau, càng ngày càng cảm thấy Tô Ngọc Cẩn kiên cường hơn vạn lần so với Tô Ngọc Thành kia. Sao hai người này có cùng một nửa gen mà chất lượng sản phẩm sau khi lắp ráp lại kém nhau nhiều như vậy chứ?

    Tiểu cô nương mặc áo đỏ kia cực kỳ khó xử nhìn nhìn thái tử rồi lại nhìn nhìn Tịch Nhan tuấn mỹ, trong lúc nhất thời, không biết nên nói như thế nào.

    Dường như là vì giải quyết sự phiền não của mỹ nhân, Tịch Nhan phong tình cười một tiếng, lại ném ra một quả bom tấn. "Ta ra chín trăm vạn kim tệ!"

    Một lần tăng một trăm vạn kim tệ! Mọi người thật sự là bị tài lực khổng lồ của Khinh Hồng lâu làm cho giật mình. Thiên Tung tự nhiên biết, qua hôm nay, Khinh Hồng lâu nhất định sẽ trở thành tiêu điểm cho thế lực khắp nơi đua tranh chú ý. Thế thì sao? Bọn họ đã ẩn nhẫn quá lâu. Nếu muốn hô giá, dĩ nhiên là muốn bỗng dưng nổi tiếng!

    Bây giờ, chỉ cần có đầu cũng biết Khinh Hồng lâu là đánh vào mặt thái tử. Đồng thời mọi người cũng mơ hồ ngửi thấy có điểm không tầm thường: đó chính là Khinh Hồng lâu sẽ trở thành một thế lực mới thổi quét Thánh Thiên thành.

    "Chín trăm vạn kim tệ lần thứ nhất!"

    "Chín trăm vạn kim tệ lần thứ hai!"

    "Chín trăm vạn kim tệ lần thứ. . . . . ."

    Thời điểm tiểu cô nương mặc áo đỏ kia đang muốn hô chín trăm vạn kim tệ lần thứ ba, một lão giả áo đen bên cạnh thái tử đột nhiên đứng lên lớn tiếng ngăn cản.

    "Không biết vị lão tiên sinh này có gì chỉ giáo?" Tịch Nhan thờ ơ như không trước đám người Tề Thiên Sách, không coi ai ra gì ăn đậu hũ của Thiên Tung, vuốt vuốt bàn tay ngọc của nàng.

    Động tác này của hắn khiến cho dường như toàn bộ nam tử trong hội trường Thánh Ca Hoa đều lộ ra một loại ánh mắt vừa ao ước vừa ghen ghét. Nhất là thái tử, thiếu chút nữa từ chỗ ngồi nhảy dựng lên. Trong lòng hắn, mình mới là người tài giỏi nổi bật, chỉ có hắn mới xứng được hưởng thụ nữ tử tốt nhất. Loại nữ tử như Yêu Dạ nhất định phải là vật trong túi của hắn. Thế nhưng, hiện giờ nàng lại đang ở trong ngực một nam tử khác, điều này khiến trong lòng hắn vô cùng không cam lòng!

    Lúc này, lão giả kia trầm giọng nói: "Vị công tử này, ngươi nên biết phòng đấu giá Thánh Ca Hoa không phải nơi có thể nói bừa. Ngươi ra giá chín trăm vạn kim tệ! Chúng ta dĩ nhiên là cam tâm nhận thua. Nhưng không biết công tử có thể lấy ra được nhiều kim tệ như vậy hay không?"

    "A? Ông hoài nghi năng lực của bản công tử sao!" Tịch Nhan hoàn toàn phớt lờ liếc lão giả áo đen một cái, trong mắt tỏa ra một loại trêu tức như mèo vờn chuột.

    "Ta không phải là không tín nhiệm công tử, chẳng qua là tin tưởng sự thật mà thôi." Lão giả áo đen không nhường bước chút nào.

    "Hay cho một câu tin tưởng sự thật! Bản công tử ta luôn luôn thích dùng sự thực nói chuyện! Người đâu!"

    Tịch Nhan vừa dứt lời, sáu thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi, diện mạo thanh tú lập tức khiêng ba chiếc rương lớn đi tới trên đài cao. Theo động tác đồng loạt mở rương của ba thiếu niên, một trận ánh sáng màu vàng kim sáng loáng trực tiếp đâm thẳng vào mắt mọi người.

    "Trời ạ! Nhiều kim tệ như vậy!"

    Chỉ thấy trong ba rương kia tràn đầy kim tệ! Tuy nói tiền bạc không phải là vạn năng, nhưng không có tiền là vạn vạn không thể. Mọi người trong một lúc thấy nhiều tiền như vậy, cũng khó thoát khỏi không động tâm.

    "Thế nào? Lão tiên sinh có muốn đếm từng đồng một hay không. Nếu ông nguyện ý làm công không, ta nghĩ phòng đấu giá Thánh Ca Hoa cũng sẽ nhận phần tình cảm này của ông đấy!" Tịch Nhan lên tiếng châm chọc nói.

    "Ngươi!?" Lão giả áo đen không khỏi nổi đóa, nhưng mắt thấy người ta lấy ra nhiều tiền như vậy, mình còn có thể nói gì đây?

    Lúc này, Tịch Nhan nói với tiểu cô nương mặc áo đỏ kia: "Tại hạ là lâu chủ Khinh Hồng lâu Tịch Nhan. Đây là một trăm ngàn kim tệ! Không biết cô nương có thể tuyên bố chủ của Thiên Nguyên Đan hôm nay hay không?"

    Tiểu cô nương mặc áo đỏ kia vốn có cảm tình với Tịch Nhan, lập tức thẹn thùng nói: "Dĩ nhiên có thể, công tử đã nguyện ra vạn kim, Thiên Nguyên Đan này dĩ nhiên là công tử! Ta tuyên bố chủ của Thiên Nguyên Đan là Khinh Hồng lâu chủ Tịch Nhan!"

    Trong lúc nhất thời, bên trong bên ngoài hội trường Thánh Ca Hoa đều là một tràng tiếng tựa như thở dài, tựa như kinh ngạc. Quả nhiên, dưới tài lực dũng mãnh cùng với sự cường thế trong đấu giá của Khinh Hồng lâu, tất cả mọi người đều bị rung động thật sâu.

    Lúc đám người Thiên Tung cầm Thiên Nguyên Đan muốn rời khỏi, nàng rõ ràng cảm thấy trên người mấy lão giả áo đen phát ra sát khí. Xem ra mấy người mặc áo đen này đối với Thiên Nguyên Đan là nhất định phải có được! Xem ra nàng phải nhanh hơn rồi, vì để tránh cho đêm dài lắm mộng, chỉ có nuốt Thiên Nguyên Đan này vào trong bụng mới là thượng sách.

    Trong khi mọi người ở đây dùng ánh mắt quỳ bái cùng lửa nóng nhìn dàn xe siêu hào hoa của đám người Thiên Tung đi xa thì trong xe đang trình diễn một cảnh cực kỳ tàn ác. Tịch Nhan vừa mới rồi còn nở mày nở mặt vô cùng đang bị Tề Thiên Sách cầm đầu bốn người cuồng ẩu loạn dẹp.

    Tiếng kêu thảm thiết hoa hoa lệ lệ suốt một đường.

    Trước khi Tịch Nhan ngất đi, ý niệm cuối cùng chính là: vì để tránh cho mình thanh niên chết yểu, sau này tuyệt đối không chiếm tiện nghi của tiểu thư!
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 97: Thất nguyên thể!
    Trong nội thất Thiên Nhiên Cư.

    Thiên Tung đang ngồi xếp bằng trên tấm nệm êm màu vàng sáng. Trong tay nàng đang cầm cực phẩm thánh dược Thiên Nguyên Đan mới vừa giành được.

    Điều này cũng không thể trách nàng gấp gáp, dù sao Thiên Nguyên Đan này còn đặt trong tay một ngày, chính là một loại tai họa ngầm. Hơn nữa, quan trọng hơn là nàng cần nâng cao thực lực, cần bảo vệ người nàng yêu, cần đạt tới đỉnh cao của thế giới này. Với lại, là một kiếm tu giả, nàng cũng hết sức tò mò, Thiên Nguyên Đan trong truyền thuyết này cuối cùng sẽ có hiệu quả thần kỳ gì đối với thể chất đặc biệt của nàng. Nàng có dự cảm, viên Thiên Nguyên Đan nho nhỏ này sẽ mang đến thực lực cho nàng, mang đến một sự biến hóa thay da đổi thịt. Không chần chờ nữa, Thiên Tung đem viên Thiên Nguyên Đan giá trị cả vạn kim nuốt vào trong bụng.

    Vừa mới bắt đầu, Thiên Nguyên Đan cũng không mang đến biến hóa rõ ràng cho thân thể Thiên Tung. Dường như cùng một dạng với Tụ Khí Đan, khiến năng lượng chung quanh Thiên Tung có thể tiến vào trong cơ thế nàng nhanh hơn. Nhưng Thiên Tung có thể cảm giác được Thiên Nguyên Đan đang di chuyển cực kỳ chậm chạp trong cơ thể nàng, từ yết hầu đến nội phủ quả thật hao phí thời gian gần một canh giờ.

    Mỗi nơi Thiên Nguyên Đan đi qua đều khiến Thiên Tung cảm giác được ấm áp cực kỳ. Nhưng khi Thiên Nguyên Đan tiến vào nội phủ, năm luồng khí xoáy tụ cộng thêm hai luồng khí màu trắng sữa trong nội phủ của Thiên Tung bất chợt xoay tròn với tốc độ cao. Thiên Nguyên Đan như ánh mặt trời chói chang thấm vào bảy luồng khí xoáy kia. Thiên Tung cảm thấy trong nội phủ dường như có một mặt trời bị giam cầm. Muốn phá tan thân thể của nàng, thiêu đốt nàng từ trong ra ngoài.

    Đây là một loại thống khổ không giống với trước đây. Tâm trí kiên định của Thiên Tung thế gian hiếm thấy, nhưng đối mặt với loại thống khổ này không ngờ cũng không nhịn được muốn điên cuồng gào thét. Nhưng cổ họng của nàng giống như bị một cục bông chặn lại, không thể phát ra bất kỳ giọng nói nào. Nàng muốn gào thét, muốn tránh thoát khỏi loại trói buộc này, muốn tránh thoát khỏi loại thống khổ này, muốn tránh thoát khỏi trời đất này.

    Thiên Tung không biết là, ngay trong lúc tư tưởng của nàng vật lộn đấu tranh. Quanh người nàng không ngừng thay đổi bảy loại màu sắc, hơn nữa còn có một chất lỏng màu xanh nhạt dần dần rỉ ra từ bên miệng Thiên Tung. Theo thời gian, màu sắc của chất lỏng kia càng ngày càng nhạt, càng ngày càng ít, cho đến khi biến thành một loại gần như trong suốt rốt cuộc dừng lại không rỉ ra nữa.

    Vào lúc này, thân thể Thiên Tung xảy ra biến hóa về chất!

    Mặc dù trước kia, Thiên Tung cũng trải qua vài lần đả thông kinh mạch nhờ thần bảo Huyết Phách, nhưng chung quy đều ở vào giai đoạn ‘người’. Mà lần đả thông kinh mạch này dường như khiến nàng phá tan trói buộc của trời đất, loại bỏ tất cả tạp chất trong da thịt, trở thành một khối trong sạch độc nhất vô nhị trong trời đất! Kỳ thực, mỗi kiếm tu giả dường như đều sẽ trải qua đả thông kinh mạch. Nhưng thiên phú cùng kỳ ngộ như Thiên Tung thì vô cùng ít. Có vài người cuối cùng cả đời chỉ trải qua một lần đả thông kinh mạch. Còn như Thiên Tung có huyết thống của Ám Ma Tộc, năm tuổi đã bắt đầu được Huyết Phách cải tạo thể trạng, sau khi lớn lên vận may lại tốt đến thần kỳ quả thật có một không hai. Từ Huyết Ma châu, Thiên Dương châu, cực phẩm Kim Tinh Xen Nguyên, đến Đóa Hỏa Tinh Lan chín cánh, thứ nào không phải là thần bảo đả thông kinh mạch. Những thứ này cùng cộng lại đã cải tạo thân thể Thiên Tung thành gần như căn nguyên của trời đất, mà Thiên Nguyên Đan dường như chính là bước cuối cùng, khiến cho thân thể Thiên Tung dường như thoát khỏi cảnh giới da thịt người phàm. Giống như chưa từng trải qua sự tiêm nhiễm của trần thế, sạch sẽ không chứa một chút tạp chất.

    Có lẽ thành tựu lần này của Thiên Tung trong mắt người khác dường như muốn quy kết toàn bộ cho kỳ ngộ, nhưng đừng quên đả thông kinh mạch phải trải qua bao nhiêu thống khổ. Tựa như mới vừa rồi nếu ý chí của Thiên Tung không kiên định, không tránh thoát khỏi trói buộc của Thiên Nguyên Đan, vậy thì nàng cuối cùng sẽ bị sức nóng của Thiên Nguyên Đan thiêu chết mà thôi.

    Rất nhanh, hai canh giờ đã qua. Nhưng đối với Thiên Tung, hai canh giờ này dài như hai thế kỷ.

    Lúc này, Thiên Tung như biến thành một pho tượng xanh biếc, quần áo và mái tóc cũng đã bị chất lỏng màu xanh biếc kia thấm ướt. Nhưng điều này không ảnh hưởng chút nào đến ánh sáng cực đại quanh người Thiên Tung.

    Giống như khổ tận cam lai, giờ phút này Thiên Tung cực kỳ thoải mái. Như đang được ánh nắng ấm bao quanh, mỗi một kinh mạch, mỗi một tấc da thịt đều ấm áp. Thần kinh mệt mỏi cực độ cũng được ân cần săn sóc trong nháy mắt.

    Đồng thời, năm luồng khí xoáy năng lượng trong cơ thể Thiên Tung trong quá trình đả thông kinh mạch cũng mở rộng thêm gần gấp đôi. Khiến người kinh ngạc chính là hai luồng khí xoáy màu trắng sữa vẫn yên lặng cho tới nay không ngờ từ từ đổi màu. Một luồng khí xoáy màu vàng đất như mặt đất màu mỡ trù phú; luồng khí xoáy còn lại màu xanh biếc như rừng rậm tràn đầy sức sống. Hơn nữa trong hai luồng khí xoáy tụ kia có hai tinh thể màu vàng đất và xanh biếc đang không ngừng hình thành.

    Hai luồng khí xoáy này chính là luồng khí xoáy nguyên tố thổ và nguyên tố mộc Thiên Tung mong đợi đã lâu!

    Kỳ thực, lấy sự thông minh cực kỳ của Thiên Tung, khi Thiên Tung ở Vạn Linh cốc ngẫu nhiên lấy được cực phẩm Kim Tinh Xen Nguyên đã biết Thiên Dương châu đã cải tạo thân thể mình thành một vật chứa bảy nguyên tố, chỉ cần nhận được kỳ ngộ sẽ đạt được năng lượng nguyên tố không đồng nhất. Mà nay Thiên Nguyên Đan rốt cuộc đã khiến toàn bộ thể chất thất nguyên thể của nàng được khai phát ra ngoài.

    Thất nguyên đồng thể! Đây là chuyện trên Đại lục Thần Ma mấy trăm vạn năm nay chưa từng nghe nói đến, không nghĩ tới hôm nay lại xảy ra trong mật thất nhỏ hẹp này, điều này quả thực là xưa nay chưa từng có, sau này cũng không có! Duy nhất một lần, chỉ một lần này! Thế nhưng tác dụng của Thiên Nguyên Đan dường như không chỉ có thế, năm luồng khí xoáy tụ khác dưới năng lượng mạnh mẽ của Thiên Nguyên Đan cũng xuất hiện khuynh hướng lên cấp. Nhất là nguyên tố bóng tối. Chỉ thấy trong bảy loại ánh sáng bên ngoài cơ thể Thiên Tung, ánh sáng màu đen đột nhiên trở nên cực đại, lấy một loại tư thái cường thế trực tiếp bao phủ cả người Thiên Tung. Tất cả nguyên tố bóng tối trong trời đất dường như trong nháy mắt này cũng điên cuồng vọt vào trong cơ thể Thiên Tung.

    Luồng khí xoáy tụ màu đen bên trong nội phủ càng chuyển càng nhanh, cuối cùng, bỗng chốc trong nháy mắt đã biến đổi thành một không gian đầy sương mù, luồng khí xoáy không thấy đâu nữa, tinh thể bên trong cũng không thấy nữa. Chỉ có một vùng đầy sương mù. Tức khắc, Thiên Tung cảm thấy mình có thể cảm nhận được rõ ràng nguyên tố bóng tối lơ lửng trong không khí. Thậm chí có thể tùy ý điều động cũng như sử dụng năng lượng nguyên tố bóng tối trong không khí, căn bản không cần tự thân chuyển hóa. Đây là một loại cảm giác cắt đứt sự khống chế của trời đất. Nguyên tố bóng tối của nàng rốt cuộc bước vào cấp Thần rồi!

    Điều này nói rõ cuối cùng nàng đã có thể một mình đối mặt với tấn công của cường giả Cửu Trọng Cung, không bao giờ cần mượn lực lượng của bất luận kẻ nào nữa. Thậm chí, bởi vì thất nguyên đồng thể, thực lực của Thiên Tung còn áp đảo trên Kiếm Thần bình thường. Đây đối với Cửu Trọng Cung mà nói tuyệt đối là một loại đả kích trí mệnh.

    Có lẽ ngay cả người của Cửu Trọng Cung cũng không ngờ đến chỉ là thất bại trong một lần đấu giá nho nhỏ, lại trở thành nhân tố trực tiếp tiêu diệt Cửu Trọng Cung!

    Năm canh giờ sau đó, hào quang quanh người Thiên Tung mới dần dần tản đi. Thiên Tung dần dần mở mắt. Mật thất âm u giống như vừa được bảy sắc cầu vòng chiếu sáng, thế nhưng trong nháy mắt lại biến mất trong đáy mắt Thiên Tung. Đôi mắt màu băng lam kia ngưng kết tinh hoa trời đất, dường như đã không thể dùng bất kỳ ngôn ngữ nào để hình dung. Sương mai sáng sớm, huyền ảo như một dải lụa mỏng. Đôi mắt kia nếu thực sự phải dùng ngôn ngữ để hình dung cũng chỉ có bốn từ có thể hình dung được một phần vạn: mộng ảo, yêu mị!

    Thiên Tung cảm giác được thực lực bản thân một chút, trên mặt nàng lập tức lộ ra vẻ vui mừng. Ngồi tên lửa cũng không nhanh như vậy đấy! Hiện giờ nguyên tố kim, nguyên tố hỏa của nàng cũng đã đi vào cấp bậc Kiếm Tiên, nguyên tố thủy và nguyên tố ánh sáng đã đạt đến Kiếm Tiên cấp cao nhất. Mà nguyên tố bóng tối đã đi vào cấp bậc Kiếm Thần. Nguyên tố mộc và nguyên tố thổ cũng đã bước đầu ổn định, tin tưởng không lâu nữa sẽ có thể ngưng khí thành binh! Nhưng vui mừng của Thiên Tung vừa đi qua, cảm giác duy nhất còn lại cũng chỉ là khó chịu!

    Điều này cũng khó trách, cho dù là ai, trên người phủ một lớp chất lỏng có mùi vị khác thường còn có thể dễ chịu sao?

    Thiên Tung nhíu nhíu mày, trong nháy mắt dùng tốc độ cực nhanh rời khỏi mật thất.

    Giờ phút này, Lan Nhi đang ngồi chồm hỗm bên ngoài một phòng tắm trong Thiên Nhiên Cư được đặt tên là Dao Trì. Tên của phòng tắm này thực sự không quá đáng. Nước tắm ở chỗ này được dẫn từ suối nước nóng thiên nhiên. Hơi nước sương mù bên trong giống như tiên cảnh. Thật sự là không phụ cái tên của nó. Mỗi lần tiểu thư tu luyện xong đều sẽ tới nơi này, nhưng mà hôm nay vì sao muộn như vậy còn chưa đến?

    Đang lúc Lan Nhi mơ hồ không hiểu, chỉ thấy một bóng người màu xanh biếc thoáng qua trước mắt nàng, tung người tiến vào trong hồ nước.

    Lan nhi lập tức kinh hãi, kinh hô: "Có thích khách!"

    Tiếng hô này thật có thể nói là là kinh trời đất, khiếp quỷ thần! Lập tức kinh động tứ phương.

    Chỉ thấy từ các trạch viện trong Thiên Nhiên Cư ‘lả tả’ bay ra mấy bóng người, chạy thẳng tới Dao Trì.

    Đầu tiên, xông tới chính là Diệp Tử Long luôn luôn canh giữ bên cạnh Thiên Tung.

    "Sao vậy?" Diệp Tử Long vừa tiến đến âm giọng đã băng lạnh hỏi Lan Nhi đang đứng bên ngoài phòng tắm. Đồng thời, một đôi mắt dị sắc theo thói quen tìm kiếm bóng dáng xinh đẹp kia.

    "Có, có một bóng người màu xanh lá cây đi vào trong hồ rồi! Đây chính là nước để cho tiểu thư tắm rửa đó!" Lúc này, trong giọng nói của Lan Nhi chứa đựng không phải là kinh hãi, mà là tức giận.

    "Chuyện gì?"

    "Đã xảy ra chuyện gì?"

    "Tiểu Thiên đã xảy ra chuyện sao?"

    Lan Nhi còn chưa nói hết, lại có thêm mấy bóng dáng tuyệt sắc tuấn dật chợt tiến vào phòng tắm.

    Khi Lan Nhi thấy tạo hình của mấy người này thì thật sự có chút cảm thấy buồn cười.

    Chỉ thấy Bạch Ngân đại công tử tuyệt đối cao nhã thánh khiết của chúng ta cầm trong tay một ly trà nóng; Phi Dạ luôn luôn xinh đẹp mị hoặc đi chân đất; U Minh tà tứ dã tính quần áo cực kỳ xốc xếch; Tiểu Hồ đáng yêu xuất trần đôi mắt lim dim ngái ngủ; quạt lông vũ của Mục Nhạc Ca rớt lông cũng không phát hiện; Nguyệt Tiêu Nhiên - một người rất ưu nhã ôn nhuận lúc này hoang mang hốt hoảng; hơn nữa đứng bên cạnh mấy người này còn có một đứa trẻ như thiên sứ cao chưa tới bắp đùi mọi người: Tiểu ác ma Lân Nhi.

    Đúng, toàn bộ đủ cả!

    Thời điểm mọi người nhất trí nhìn về phía hồ nước, chỉ nghe ‘ào’ một tiếng, một bóng dáng như Yêu tinh trong hồ rẽ nước đi lên.

    Ngay lúc này, trong đầu mọi người bao gồm cả Tiểu Lan xuất hiện chập mạch.

    Màu xanh biếc trên người Thiên Tung đều đã rửa sạch. Lộ ra diện mạo lúc trước. Sau khi trải qua sự cải tạo của Thiên Nguyên Đan, da thịt Thiên Tung dường như trẻ con mới vừa chào đời, không nhiễm phàm trần, trong suốt nhìn xuyên qua, thuần khiết đến gần như mê người. Đôi mắt đẹp đến khó có thể hình dung. Diện mạo của Thiên Tung dường như không thay đổi nhưng mọi người rõ ràng cảm giác mình giống như đang thấy ảo mộng, phần yêu mị xinh đẹp kia dường như muốn hút hồn phách mình vào.

    Bởi vì Thiên Tung ngâm mình ở trong nước, quần áo của nàng cũng đã dính thật chặt vào trên thân thể mềm mại. Đường cong lung linh như ẩn như hiện. Một mái tóc màu bạc phiêu tán trong nước như một giấc ảo mộng xinh đẹp.

    Giấc mộng này cực độ mê người, cảm giác ma mị, mộng ảo, tốt đẹp, khiến người ta không muốn tỉnh lại.

    Thế nhưng từng giọng nói thanh khiết lạnh lùng vẫn cắt đứt sự ngây ngốc của mọi người.

    "Phi Dạ, huynh chảy máu mũi!" (Phong: ngất *smile*)

    P/S: đố các nàng, ai nói câu này *smile*. Spoil một chút nhá: chương sau hài cực kỳ luôn *smile*
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 98: Mười nam tử một sân khấu
    "Ngươi con ngựa thối này, thu hồi dáng vẻ ngu ngốc của người lại!" Sau khi Bạch Ngân phát hiện ra dáng vẻ ngu ngốc của Phi Dạ không nhịn được lên tiếng quát.

    "Ai, ai ngu ngốc? Chẳng qua là Tiểu Diệp Diệp trở nên xinh đẹp hơn, ta nhất thời nhìn ngây người mà thôi. Ta không giống ai đó, kỳ thực nhịn đến khó chịu rồi, còn giả bộ ra vẻ đạo mạo!" Phi Dạ nói xong còn tà ác liếc nửa người dưới của Bạch Ngân một cái.

    "Câm miệng!" Bạch Ngân đầu đầy hắc tuyến, lộ rõ đỏ mặt.

    "Lan Nhi, đây chính là thích khách ngươi nói?!" Lúc này, Diệp Tử Long đỏ bừng cả khuôn mặt xông tới hỏi Lan Nhi, trong giọng nói kia nghe thế nào cũng có cảm giác muốn rút gân lột da Lan Nhi ra. Thiệt là, hiện giờ Diệp Tử Long thật sự hận chết Lan Nhi, nếu không phải nữ tử ngu ngốc này hô to một tiếng, làm sao khiến nhiều người như vậy nhìn thấy bộ dạng tiểu thư tắm rửa! Thật là đáng chết!

    Mắt thấy lửa giận trong mắt Diệp Tử Long càng lúc càng lớn, Lan Nhi co rúm lại, bả vai run lên.

    Lúc này, U Minh đứng bên cạnh Diệp Tử Long đột nhiên sửa lại quần áo xốc xếch, phong tình vạn chủng nói: "Ta nói này nửa người nửa thú, ngươi tức giận lớn như vậy làm gì, hả? Có phải bởi vì nữ tử kia tắm rửa bị chúng ta thấy trong lòng không cam tâm hay không? Ngươi bất quá chỉ là một thị vệ mà thôi, người nên tức giận là chúng ta cũng còn chưa phát giận, lúc nào thì đến phiên ngươi?"

    U Minh không hổ có mỹ danh rắn độc, vừa bắt đầu đã làm Diệp Tử Long giận sôi lên. "Tên nhân yêu chết tiệt, ngươi đừng ép ta động thủ!"

    "Ha ha ha, nực cười! Sợ ngươi sao? Ta sẽ cho ngươi xem một chút cái gì mới là thực lực Long tộc chân chính!"

    Bên này Bạch Ngân, Phi Dạ, U Minh và diệp Tử Long đang ầm ĩ có thể nói là lửa nóng bốc lên tận trời. Thế nhưng, trái lại Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên, còn có Tiểu Hồ bên này lại tuyệt đối yên tĩnh. Cái gì gọi là bùng nổ trong trầm mặc, diệt vong ngay trong trầm mặc. Cho nên, sau khi yên lặng hồi lâu, Tiểu Hồ rốt cuộc kêu to lên: "A! Chủ nhân, chủ nhân đang tắm!!!"

    "Câm miệng, hồ ly chết tiệt!" Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên cùng kêu lên.

    Trong lúc những người này loạn thành một đoàn, một bóng dáng đáng yêu như thiên sứ đột nhiên chạy đến trước mặt Thiên Tung đang nhắm mắt dưỡng thần, mềm mại nói: "Mẫu thân, Lân Nhi muốn tắm với người có được hay không?"

    Lân Nhi vừa nói ra lời này, hậu quả trực tiếp chính là đám nam tử tuyệt sắc đang cãi vã trong nháy mắt an tĩnh lại, đồng thanh nói: "Không được!"

    "Con hỏi mẫu thân, cũng không phải hỏi các thúc!" Trong mắt Lân Nhi hiện đầy hung ác, thế nhưng khi chuyển sang Thiên Tung lại đổi thành bộ dạng nhu thuận cùng vẻ mặt đáng thương. "Mẫu thân, có được hay không vậy?"

    "Tên tiểu ác ma này, thật là vài ngày không dạy dỗ ngươi lại ngứa da phải không?" Phi Dạ nhảy ra đầu tiên, lớn tiếng nói.

    Trong nháy mắt, những nam tử đang cãi vã không ngừng nghỉ kia lập tức đứng chung một chiến tuyến, nhất trí chống giặc ngoài. Ngay cả Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên cũng không ngoại lệ. Ở Thiên Nhiên Cư ngắn ngủi mấy ngày, bọn họ đã nếm đủ lợi hại của tiểu ác ma kia rồi. Tiểu ác ma có một gương mặt thiên sứ, nhưng lại thường xuyên đùa bỡn người. Ngày đầu tiên Mục Nhạc Ca tới đã phát hiện trên giường của mình có một con rắn độc, rồi sau đó lại cùng Nguyệt Tiêu Nhiên uống phải thuốc xổ, đau đến không muốn sống một ngày một đêm. Những thứ này bọn họ cũng có thể nhẫn nại, nhưng bọn họ không thể chịu được nhất chính là mỗi lần chỉ cần hai người đơn độc ở cùng một chỗ với Thiên Tung, tiểu ác ma đó tuyệt đối sẽ ‘ngẫu nhiên’ xuất hiện, sau đó quấn lấy Thiên Tung không thả, ngay cả nam tử ôn nhuận như Nguyệt Tiêu Nhiên cũng hận cậu ta thấu xương.

    Lúc mọi người đang ồn ào không thôi, từng âm giọng lạnh lùng và mị hoặc vang lên khiến mọi người trong nháy mắt an tĩnh trở lại.

    Chỉ thấy Thiên Tung lười biếng ở bên hồ tắm, khẽ hé đôi môi đỏ mộng, phun ra ba chữ: "Ồn ào quá."

    Mọi người thấy biểu hiện không kiên nhẫn trên mặt Thiên Tung, đều là một hồi khẩn trương.

    Bạch Ngân vội vàng nói: "Tiểu Thiên, đừng nóng giận, muội từ từ hưởng thụ, chúng ta ra ngoài." Nói xong cũng nháy mắt với mọi người. Mọi người lập tức hiểu ý. Lấy U Minh và Phi Dạ hai người cầm đầu lập tức tiến lên, lôi tiểu ác ma kia ra khỏi phòng tắm. Trong nháy mắt, phòng tắm chỉ còn lại một mình Lan Nhi.

    Lúc này, Thiên Tung vẫn chưa mở mắt, Lan Nhi cẩn thận xấu hổ nhìn Thiên Tung mấy lần, nhỏ giọng hỏi: "Tiểu thư, người tức giận sao?" Dù sao, chỉ cần là nữ tử, lộ ra thân thể ở trước mặt mọi người nhất định sẽ rất lúng túng. Lan Nhi càng nghĩ càng cảm giác mình thật có lỗi với tiểu thư.

    "Lan Nhi, ngươi ở đó ngây ngốc làm gì, còn không mau tới đây đấm lưng cho ta." Thiên Tung miễn cưỡng nói.

    "Tiểu thư, người. . . . . . Người không giận muội sao?" Lan Nhi thận trọng nói.

    "Tức giận? Tại sao?" Lúc này Thiên Tung rốt cuộc mở mắt ra, nhưng trong đôi mắt kia không có lửa giận, không có tức giận, chỉ có hơi không hiểu.

    "Bởi vì, bởi vì ta hại tiểu thư lộ ra thân thể trước mặt mấy vị công tử. Đều tại muội! Đều tại muội!" Lan Nhi cúi đầu chờ đợi sự trách mắng của Thiên Tung.

    "Ta không tức giận." Thiên Tung cắt đứt sự tự trách của Lan Nhi.

    Mới đầu, Lan Nhi cho rằng Thiên Tung chỉ vì an ủi nàng. Nhưng nàng lại phát hiện vẻ mặt của Thiên Tung quả nhiên là không đau khổ không vui, không giận không lo. Lãnh đạm giống như thường ngày.

    Thấy vẻ mặt không hiểu của Lan Nhi, Thiên Tung nhẫn nại giải thích: "Ta mới vừa nói ồn ào, chỉ là vì ta vừa lên cấp, không hy vọng có người quấy rầy ta cảm ngộ mà thôi. Về phần chuyện mới vừa phát sinh, đối với ta mà nói không có gì hết. Bất quá là một chuyện nhỏ, còn chưa đủ khiến ta để ở trong lòng."

    "Nhưng. . . . . . . . . . . . Nhưng. . . . . . "

    "Đừng nhưng nhị gì nữa, lát nữa ta có hẹn thương lượng với đại ca, nhanh một chút!"

    Hiện giờ, trong lương đình lịch sự tao nhã của Thiên Nhiên Cư có tám nam tử tuyệt sắc khuynh thành đang hoặc đứng hoặc ngồi.

    Theo thứ tự từ bên trái bắt đầu là Bạch Ngân cao quý ưu nhã, Phi Dạ xinh đẹp mỹ lệ, U Minh tà mị dã tính, Tiểu Hồ phiêu nhiên xuất trần, Mục Nhạc Ca nét đẹp không ai sánh bằng, Nguyệt Tiêu Nhiên sạch sẽ xinh đẹp, Diệp Tử Long dã tính băng lãnh, còn có Tề Thiên Sách cuồng dã hoàn mỹ. Dĩ nhiên, trong góc lương đình còn ngồi một bóng dáng nho nhỏ bị hào quang vây khốn. Chính là Lân Nhi đáng yêu như thiên sứ đáng hận như ma quỷ.

    Không khoa trương khi nói, cho dù là mỹ cảnh tuyệt đẹp nhất trên đời so ra đều kém cảnh chín đại mỹ nam tề tụ trong lương đình này. Quan trọng nhất là ánh mắt ẩn tình của bọn họ nhìn về phương xa đủ khiến cho bất kỳ nữ tử nào trong thiên hạ tâm say thần mê.
    Lúc này, một làn gió thơm thổi qua mặt. Mọi người giương mắt nhìn lên, chỉ thấy một nữ tử choàng áo bào trắng từ xa xa đi tới. Nàng giống như tiên nữ thanh khiết lạnh lạnh bước ra từ cung Quảng Hằng, không nhiễm phàm trần, tóc bạch kim còn xen lẫn vài giọt nước, khúc xạ ra hào quang bảy màu. Nhất thời, bóng dáng mảnh khảnh của nữ tử bị bao quanh dưới hào quang. Hào quang bảy màu tựa như mộng đẹp như thơ như vẽ, khiến tất cả mọi người say mê thật sâu.

    "Bé cưng, tắm rửa xong rồi?!" Tề Thiên Sách nghênh đón đầu tiên, trong mắt mang theo ý cười say lòng người.

    "Ừ." Thiên Tung gật đầu cười. Không để ý tới ánh mắt né tránh của mọi người cùng với Tề Thiên Sách ngồi vào hai bên bàn đá.

    "Bé cưng, vội vàng gọi huynh như vậy, không phải là muốn huynh chứ!" Tề Thiên Sách vừa ôn nhu bóc trái cây, vừa cười giỡn hỏi.

    Thiên Tung chẳng qua là nhận lấy trái cây, thản nhiên nói, "Đại ca, muội muốn huynh thông báo với cha: ngày mai lấy danh nghĩa của Tề gia mở tiệc chiêu đãi nhị điện hạ. Hơn nữa còn gọi hồng nhan tri kỷ của huynh - Yêu Dạ đến hiến vũ."

    "Muội muốn trở về Tề gia?"

    Ngoại trừ Tề Thiên Sách nghe chuyện cao hứng, mấy người khác đều là một bộ mặt đưa đám, bọn họ hiển nhiên quên mất bộ dáng nàng dâu nhỏ vừa rồi của mình, đều vây đến chung quanh bàn đá. Nhất thời, bàn đá trở nên cực kỳ nhỏ hẹp.

    "Muội phải trở về Tề gia", Thiên Tung giải thích, "Ngoại trừ việc muốn gặp cha, muội còn muốn gặp Tô Ngọc Cẩn một lần."

    "A? Các người quen biết?" Tề Thiên Sách cảnh giác hỏi, hắn rõ ràng cảm giác được lúc Thiên Tung nhắc tới Tô Ngọc Cẩn, trong giọng nói kia hàm chúa tình cảm không tầm thường.

    "Đúng!" Thiên Tung không giải thích gì, chẳng qua là nói tiếp, "Lần đó muội ban đêm dọ thám hoàng cung biết được Cửu Trọng Cung sẽ gây bất lợi cho nhị điện hạ. Bất kể là vì Tề gia hay Thánh Thiên hoặc là bản thân muội, muội đều sẽ không để cho thái tử và Cửu Trọng Cung được như ý. Cho nên, muội nhất định phải gặp Tô Ngọc Cẩn một lần!"

    Nhìn kiên định trong mắt Thiên Tung, vẻ mặt Tề Thiên Sách khẽ nhúc nhích, "Được, ngày mai Tề gia ta chắc chắn mở tiệc chiêu đãi nhị điện hạ!"

    Giống như muốn làm dịu đi không khí khẩn trương, Tề Thiên Sách nói tiếp, "Vừa đúng lúc cha cũng đã nhớ muội đến điên rồi, nói cho ông ấy biết tin tức này, ông nhất định sẽ cao hứng!"

    Mấy người đang nói, chỉ thấy Tịch Nhan đột nhiên đi vào, khẽ khom người nói với Thiên Tung: "Tiểu thư, quốc sư Thánh Thiên tới thăm hỏi!"

    "Làm sao hắn có thể tới?"

    Tề Thiên Sách cùng với đám người Bạch Ngân đều hiện ra vẻ mặt kinh ngạc. Rồi sau đó nhất trí nhìn về phía Thiên Tung, vẻ mặt chất vấn kia rõ ràng là đang nói: tại sao hắn muốn tìm nàng?

    Đừng nói đám người Tề Thiên Sách không hiểu, ngay cả Thiên Tung cũng không hiểu ra sao, nàng cũng không cho rằng sức quyến rũ của mình lớn đến mức có thể hấp dẫn được nam tử như Phật tổ đó động phàm tâm.

    "Cho hắn vào." Thiên Tung cũng hết sức tò mò với mục đích đến đây của Triển Nhan.

    Chỉ chốc lát sau, một nam tử như tiên nhân không nhiễm khói lửa nhân gian phiêu nhiên đi vào. Hắn vẫn thánh khiết như vậy, trong mắt đều là từ bi trách trời thương dân. Nam tử như vậy ngay cả đám người Bạch Ngân lần đầu tiên nhìn thấy hắn cũng không thể sinh ra tâm tình chán ghét đối với hắn.

    "Không biết quốc sư lần này đến, có gì muốn nói?" Thiên Tung ngồi giữa chúng mỹ nam, vừa ăn trái cây, vừa lười biếng hỏi.

    Bắt đầu từ khi quốc sư Triển Nhan nhìn thấy Thiên Tung, trong đôi mắt bình tĩnh như nước nhanh chóng hiện lên một tia sáng, nhanh đến khiến người ta không bắt được.

    "Chúc mừng Yêu Dạ cô nương, tu vi của ngươi lại tinh tiến rồi, xem ra ta đã không phải là đối thủ của ngươi." Trên mặt Triển Nhan nở một nụ cười nhàn nhạt nói.

    Những lời này giống như nhắc nhở đám người Bạch Ngân, lúc này bọn họ mới phát hiện, tu vi của Thiên Tung đã không thấp hơn so với bọn họ, thậm chí hình như còn hơn. Bây giờ, bọn họ đều nghĩ đến một câu nói Tiểu Hồ đã từng nói: thế giới này sẽ không có ai biến thái hơn chủ nhân!

    Quả nhiên không phải "biến thái" bình thường!

    "Quốc sư chịu đựng ánh mặt trời chói chang tới đây không phải chỉ vì tới xem tu vi của tiểu nữ có tinh tiến hay không chứ?" Giọng nói của Thiên Tung hơi chua ngoa.

    Thế nhưng, Triển Nhan tựa như không nhận thấy, trên mặt vẫn là ý cười khiêm tốn như cũ, "Ta chỉ muốn nói cho ngươi biết, gần đây thái tử lại muốn hành động, hơn nữa dạo này trong cung thái tử xuất hiện một nhóm người cấp Kiếm Tiên Kiếm Thần, các ngươi cần thường xuyên cẩn thận."

    "Sao nói cho ta biết những chuyện này?" Thiên Tung có chút khó hiểu.

    "Ta chẳng qua là không muốn để cho dân chúng rơi vào Địa Ngục mà thôi." Khi Triển Nhan nói lời này thì trong mắt thoáng hiện một loại ánh sáng trang nghiêm.

    "Có lẽ ta sẽ tạo ra một Địa Ngục khác, ngài không sợ sao?" Thiên Tung thẳng tắp nhìn chằm chằm vào mắt Triển Nhan nói.

    "Không sợ! Bởi vì ta tin tưởng ngươi!" Triển Nhan nói lời này thì trên mặt toát ra một loại thần sắc kiên định. Điều này khiến hắn giống như biến thành một người có máu có thịt. Một câu ‘tin tưởng’ này khiến trái tim của Thiên Tung có chút rung động.

    "Lần này Cửu Trọng Cung tổn thất thảm như vậy, tại sao vẫn muốn ủng hộ thái tử nhỉ?" Tề Thiên Sách dường như vì muốn dời đi sự chú ý của Thiên Tung, hỏi.

    "Ừ, đây chính là vấn đề, nếu đơn thuần là vì khống chế hoàng thất, bọn họ không nhất định phải tìm thái tử. Trong này nhất định có vấn đề gì đó." Bạch Ngân cũng phụ họa nói.

    "Đây chính là chuyện thứ hai lần này ta tới muốn nói cho các ngươi." Triển Nhan tán dương cười với hai người Tề Thiên Sách một tiếng.

    "Là cái gì?"

    "Là bởi vì thái tử đáp ứng Cửu Trọng Cung một điều kiện!"
     
    Vân Yên and Túc Mạch like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này