1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Thiên Tung xinh đẹp - Tác giả: Lý Tẫn Hoan - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 17/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 99: Đoàn tụ
    Sau khi Khinh Hồng lâu giao tranh cùng với thái tử trong phòng đấu giá Thánh Ca Hoa, tất cả quan viên thế gia đều ý thức được một tin tức: hiện giờ chính là thời điểm quyết định ngươi muốn đứng ở đội nào! Nhưng dù sao đây cũng là một quyết định trọng đại, nếu quyết định không tốt có lẽ sẽ cửa nát nhà tan, tru di cửu tộc. Cho nên, toàn bộ thế cục Thánh Thiên thành sau buổi đấu giá Thánh Ca Hoa giống như đột nhiên trở nên quái dị. Tất cả mọi người dường như ngầm thương lượng cùng ẩn núp trong khu vực của mình, lẳng lặng quan sát thế cục xung quanh.

    Nhưng tại thời điểm người người trong Thánh Thiên thành cảm thấy bất an, khắp nơi cẩn thận, một chuyện lớn xảy ra đã hoàn toàn phá vỡ sự yên lặng của Thánh Thiên Hoàng Thành.

    Ngày hôm đó, Tề gia kể từ sau buổi đấu giá đang yên tĩnh lại đột nhiên giăng đèn kết hoa, hoàn toàn đổi mới. Bắt đầu từ sáng sớm tinh mơ, hàng trăm hàng ngàn người làm vội vàng đi đi về về không ngừng. Trong lúc nhất thời, động tĩnh của Tề gia hấp dẫn toàn bộ sự chú ý của các thế lực lớn. Trong lúc các thế lực lớn hối hả suy doán, một chiếc kiệu trên ngọn có cờ của công hội luyện đan lặng lẽ dừng trước cửa lớn Tề gia.

    Tô Ngọc Cẩn ra khỏi kiệu, giương mắt nhìn cửa lớn rộng lớn của Tề gia, trên mặt lộ ra một chút ý cười. Ngày hôm trước, hắn nhận được thư mời của gia chủ Tề gia Tề Thiên Minh. Thư mời kia mời hắn hôm nay tới dự tiệc. Mặc dù, hắn vô tâm cùng người mình gọi là ‘ca ca’ tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, nhưng tại Khinh Hồng lâu, gia chủ Tề gia cương trực khiến cho hắn sinh lòng ngưỡng mộ. Cho nên, hôm nay hắn mới đúng giờ tới nơi hẹn. Bất quá, những thứ này rơi vào trong mắt người có tâm sợ rằng sẽ thành một hành động có ngụ ý!

    Tô Ngọc Cẩn buông xuống suy nghĩ trong lòng, từ lúc hắn bắt đầu xuống kiệu, bốn phương tám hướng trong những góc nhỏ xung quanh Tề gia đều truyền đến một chút năng lượng dao động rất nhỏ. Tin tưởng không đến nửa ngày, tin tức sẽ lan truyền ra toàn bộ Thánh Thiên thành. Bất quá, vậy thì thế nào chứ?

    Hắn qua loa sửa lại vạt áo. Trong lòng một bóng dáng màu lửa đỏ dần dần rõ ràng. Hắn chưa bao giờ nghĩ tới muốn kế thừa ngôi vị hoàng đế. Bắt đầu từ hai năm trước, điều duy nhất hắn tâm nguyện chính là có thể gặp lại bóng dáng màu đỏ kia, sau đó, phụng bồi bên cạnh nàng, ngồi nhìn mây cuốn mây tan, triều xuống triều lên. Đế vị so với nữ tử lạnh lùng mà sáng ngời đó quả thật không đáng nhắc tới! Thời điểm Tô Ngọc Cẩn đang muốn đi vào Tề gia, một chiếc xe cực lớn do ba con Lợi Trảo Bạch Vãn Hổ kéo nhanh chóng hướng về phía Tề phủ. Chiếc xe trên cả phong cách này chẳng những thu hút sự chú ý của Tô Ngọc Cẩn, càng khiến ‘nhóm thám tử’ mai phục chung quanh tâm thần ngừng lại.

    Bởi vì, chiếc xe kia rõ ràng chính là xe riêng của Khinh Hồng lâu lúc trước xuất hiện ở phòng đấu giá Thánh Ca Hoa!

    Dường như trong nháy mắt, chiếc xe kia đã dừng lại trước người Tô Ngọc Cẩn. Màn kiệu từ từ mở ra, một nữ tử làm trời đất đều có chút thất sắc bước ra ngoài. Bên cạnh nàng còn đi theo một nam tử mắt tím.

    Tô Ngọc Cẩn gần như sửng sốt! Bởi vì nữ tử kia mặc trên người bộ áo màu lửa đỏ, trên mặt còn có khăn che mỏng màu đỏ. Cái loại lạnh lùng mà sáng ngời mang theo khí chất lạnh nhạt đó dường như trong nháy mắt trùng hợp với hình ảnh trong trí nhớ của hắn.

    Tô Ngọc Cẩn tham lam nhìn chăm chú vào dung mạo nữ tử kia, dường như nhìn đến muốn xuyên thủng khuôn mặt nàng. Đúng lúc này, một tràng tiếng cười khẳng khái truyền ra từ cửa lớn Tề gia. Chỉ thấy gia chủ Tề gia Tề Thiên Minh dắt con lớn Tề Thiên Sách, con thứ hai Tề Thiên Ngạo từ trong cửa lớn ra đón.

    "Ha ha ha, nhị điện hạ, Yêu Dạ cô nương, hai người các vị đã tới, sao còn đứng ở bên ngoài, mau mau vào đi!" Tề Thiên Minh nhiệt tình như lửa nói. Nhưng ánh mắt ông lại dừng trên người Yêu Dạ, mang theo cưng chiều vô tận.

    Mấy người rất nhanh tiến vào trong phủ. Sau khi cửa lớn Tề gia từ từ đóng chặt, những bóng đen từ các góc bốn phương tám hướng bay vụt ra ngoài, biến mất trong không khí.

    Kỳ thực, cũng không phải là những thế lực khác đã tính trước, không muốn do thám chuyện xảy ra bên trong Tề gia. Mà là sau buổi đấu giá Thánh Ca Hoa, phòng thủ bên trong Tề gia giống như thắt chặt, ngay cả con muỗi cũng không lọt vào được, tự nhiên cũng không cần làm việc vô dụng canh giữ ở bên ngoài.

    Trong nội viện Tề gia. Hiện giờ, vẻ mặt của Tề Thiên Minh dùng hai chữ hình dung chuẩn xác nhất chính là: vui mừng!

    Kể từ lúc nghênh đón đưa ba người Tô Ngọc Cẩn, Thiên Tung và Diệp Tử Long tiến vào trong viện, Diệp Tử Long và Tô Ngọc Cẩn lập tức bị gạt qua một bên, tất cả tâm thần của cha con Tề gia đều đặt ở trên người Thiên Tung. Nhất là hai người Tề Thiên Ngạo và Tề Thiên Minh, giống như hai đứa trẻ cùng nhau cướp kẹo, không ngừng di chuyển chung quanh Thiên Tung.

    Diệp Tử Long đối với cảnh tượng này có thể nói là không kinh sợ khi thấy chuyện quái dị, nhưng trái tim của Tô Ngọc Cẩn vốn không mạnh mẽ như vậy. Hắn không nghĩ tới cha con Tề gia ở bên ngoài cao lớn anh vũ khi ở nhà lại là tính tình như thế này. Trong lúc nhất thời, miệng thiếu chút nữa mở thành hình quả trứng.

    Lúc này, Thiên Tung đã tháo khăn che mặt xuống.

    Từ lúc nàng bắt đầu tháo khăn che mặt xuống, ánh mắt Tô Ngọc Cẩn đã phức tạp nhìn nàng. Vẻ mặt kia giống như si mê, giống như hoài niệm, giống như nghi ngờ, giống như tự trách. Thiên Tung nhìn bộ dạng ngu si này của Tô Ngọc Cẩn, tâm tình thật tốt, không nhịn được cười với hắn một tiếng. Nụ cười này khiến Tô Ngọc Cẩn cảm thấy khí huyết dâng trào, nhịp tim tăng nhanh. Trong giây lát, hắn ôm lấy tim của mình, lông mày ngọn núi anh tuấn nhíu chặt thành một đoàn.

    Kỳ thật, Thiên Tung vẫn luôn âm thầm quan sát vẻ mặt của Tô Ngọc Cẩn. Nhìn tình hình hiện giờ của hắn, Thiên Tung cũng đoán được tên ngốc này nhất định là động tâm khi thấy mình, nhưng trong lòng lại cảm thấy thật có lỗi với Mục Niệm Ngữ trước kia. Hơn nữa, hắn hẳn là đã sinh ra hoài nghi đối với mình. Nhìn vẻ mặt rối rắm của hắn cũng biết, hiện giờ trong lòng hắn nhất định là sóng lớn mạnh mẽ.

    Thật sự không đành lòng nhìn tên ngốc kia vẻ mặt buồn khổ che ngực, Thiên Tung nói với Tô Ngọc Cẩn: " Nhị điện hạ, sao từ lúc bắt đầu bước vào đã không nói một lời?"

    "Ta. . . . . . Ta. . . . . . Ngươi. . . . . . Ngươi rốt cuộc là ai?" Tô Ngọc Cẩn lắp ba lắp bắp hỏi.

    Nhưng Thiên Tung còn chưa kịp trả lời, Tô Ngọc Cẩn đột nhiên cao hứng kêu to một tiếng, nói: "Ta, . . . Ta vừa nói lắp! Ta nói lắp! Chỉ có lúc đối mặt với nàng ta mới có thể khẩn trương như vậy! Ngươi là nàng đúng không?"

    Thiên Tung không nghĩ tới Tô Ngọc Cẩn sẽ nói như vậy, trong lòng xông lên một trận cảm động, "Đứa ngốc!" Thiên Tung nhẹ giọng kêu lên.

    Câu ‘đứa ngốc’ này nghe vào trong tai Tô Ngọc Cẩn quả thật so với mật còn ngọt hơn. Nhớ tới khi ở Vạn Linh cốc, Thiên Tung cũng gọi hắn như vậy, hắn đã sớm đem hai từ này trở thành tên gọi thân mặt nàng dành riêng cho hắn.

    "Niệm Ngữ, thật sự là nàng! Ta thật vui mừng!" Tô Ngọc Cẩn vui vẻ không biết nói gì. Hắn mê say dùng những ngón tay thon dài tao nhã của mình vuốt ve khuôn mặt Thiên Tung, lầm bầm nói, "Tiểu Ngữ, nàng trở nên thật xinh đẹp!”

    "Đây mới là dáng vẻ chân chính của ta. Hiện giờ, ta nghĩ cần phải cho ngươi biết ta là ai!" Ánh mắt Thiên Tung từ từ nhìn về phương xa.

    Tất cả mọi người biết bọn họ có một đoạn chuyện rất dài phải nghe rồi. Kỳ thật bất kể là Tề Thiên Sách, hay Diệp Tử Long hoặc là Tô Ngọc Cẩn, bọn họ chỉ tham gia vào một phần cuộc sống của Thiên Tung. Mà bây giờ, bọn họ rốt cuộc có cơ hội hiểu rõ tất cả của Thiên Tung.

    Âm giọng thanh khiết lạnh lùng của Thiên Tung dường như từ chín tầng mây truyền đến, êm tai kể rõ: từ việc Ám Ma Tộc bị họa diệt tộc đến ba năm ở Tề gia, từ việc tới Thánh môn học nghệ đến dũng cảm phá tháp Thánh môn, từ truy sát trong Ma Thú Sâm Lâm đến tầm bảo ở Vạn Linh cốc, từ máu rửa Sát thành đến xâm nhập Xích Viêm động, cho đến hai năm sau, hôm nay, Khinh Hồng lâu huy hoàng Thánh Thiên.

    Thiên Tung nói những chuyện này dường như từ lúc mặt trời mọc ở đằng đông, nói cho tới lúc hoàng hôn buông xuống. Đến khi Thiên Tung nói xong, mọi người vẫn còn đắm chìm trong từng màn phưu lưu kinh hiểm kia. Không thể không nói, cuộc sống như thế có thể nói là huy hoàng! Ngay cả những nam tử hán đội trời đạp đất như bọn họ cũng mặc cảm!

    Tô Ngọc Cẩn đột nhiên nắm lấy bàn tay Thiên Tung nói: "Tiểu Ngữ, ta vẫn muốn. . . muốn gọi nàng là Tiểu Ngữ! Ta. . . . . . Ta quyết định ta muốn tranh đoạt ngôi vị hoàng đế cùng với đại ca! Ta muốn làm đế vương Thánh Thiên!"

    "Đứa ngốc, ngươi không cần như thế." Thiên Tung không nghĩ tới thân phận của mình không ngờ khiến cho Tô Ngọc Cẩn có ý tưởng quần lâm thiên hạ.

    "Vì nàng, ta vui vẻ chịu đựng!" Tô Ngọc Cẩn ôn nhu cười một tiếng.

    Lúc này, Tề Thiên Sách đột nhiên nói: "Tiểu muội, hôm nay muội không phải có chuyện muốn thương nghị cùng nhị điện hạ sao?"

    "Đúng rồi", Thiên Tung đột nhiên rất là thận trọng hỏi Tô Ngọc Cẩn, "Hoàng thất các ngươi có phải có một món thần bảo truyền quốc không?"

    "Đúng!" Tô Ngọc Cẩn không chút do dự hồi đáp. "Thần bảo này được truyền lại từ vài ngàn năm trước, nghe nói là nội đan của dị thú vạn năm Bàn Cổ Cự Long. Chỉ có người trên ngôi đế vị mới có thể có được nó."

    "Ta nhận được tin tức từ một nơi, Cửu Trọng Cung sở dĩ đáp ứng trợ giúp Tô Ngọc Thành lên ngôi vị hoàng đế, là bởi vì Tô Ngọc Thành đáp ứng Cửu Trọng Cung một điều kiện."

    "Điều kiện gì?"

    "Đợi ngày hắn lên ngôi, đem thần bảo truyền quốc nội đan Bàn Cổ Cự Long giao cho Cửu Trọng Cung!"

    Tô Ngọc Cẩn nghe xong kinh hãi. Mặc dù, hắn không có bao nhiêu cảm tình tốt đối với vị phụ thân cao cao tại thượng của hắn, nhưng hắn từ nhỏ sống ở Thánh Thiên thành, đối với Thánh Thiên cũng là trung thành vô cùng. Bây giờ nghe nói, Tô Ngọc Thành lại muốn chắp tay dâng thần bảo của Thánh Thiên cho người ta, sao có thể không tức giận?

    "Ta sẽ không để cho huynh ấy được như ý!" Trong giọng nói của Tô Ngọc Cẩn có một loại kiên định trước nay chưa từng có.

    "Ta biết!" Thiên Tung ấm áp cười một tiếng, "Ta thu được tin tức từ mạng lưới tình báo, phát hiện đêm qua có hai đội người ngựa ẩn vào bên trong cửa đông và cửa tây Đế Cung, ta đoán chừng trong vòng mười ngày nữa, hoàng cung nhất định có chuyện lớn phát sinh."

    "Nhưng mấy ngày nữa, chính là sinh nhật của phụ thân."

    Tô Ngọc Cẩn còn chưa nói hết, Thiên Tung đột nhiên hiểu ra nói, "Đúng rồi! Mấy ngày gần đây Tô Ngọc Thành có động tác lớn như vậy, xem ra là sớm có chuẩn bị! Hắn hắn là muốn bức vua thoái vị!"

    "Bức vua thoái vị?!"

    Thiên Tung vừa nói ra lời này, Tề Thiên Minh, Tề Thiên Sách, Tề Thiên Ngạo và Tô Ngọc Cẩn đều cả kinh.

    Thiên Tung không để ý tới sự kinh ngạc của mọi người nói tiếp: "Không sai, yến thọ đế vương chính là thời điểm tính cảnh giác của mọi người yếu kém nhất. Mấy ngày nay, mưu kế của Cửu Trọng Cung và thái tử liên tiếp thất bại, xem ra bọn họ đã không có kiên nhẫn chờ đợi thêm nữa! Mà yến thọ đế vương chính là cơ hội tốt nhất. Bọn họ chẳng những có thể diệt trừ được nhị điện hạ, còn có thể một lần hành động lấy được ngôi vị hoàng đế!"

    "Hiện giờ, đã có hàng loạt người mặc áo đen mai phục trong cung. Ta đoán Cửu Trọng Cung đã mất đi kiên nhẫn, cho nên tính toán được ăn cả ngã về không!

    "Vậy chúng ta cần làm thế nào?" Tô Ngọc Cẩn rất tin tưởng phỏng đoán của Thiên Tung.

    "Đợi!" Thiên Tung chỉ nói ra một chữ.

    "Đợi?" Tô Ngọc Cẩn không hiểu.

    "Không sai, nếu bọn họ bọ ngựa rình ve, chúng ta tự nhiên sẽ chim sẻ rình sau. Hiện giờ, chúng ta chỉ cần lẳng lặng chờ bọn họ lộ ra dấu vết, tin tưởng có thể thu lưới rồi!"
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 100: Thái tử muốn mời
    Cho đến khi mặt trời chiều ngã về tây, đêm lạnh như nước, Thiên Tung và Diệp Tử Long mới từ từ rời khỏi Tề gia. Vì không để người hoài nghi, Tô Ngọc Cẩn và Thiên Tung cũng không rời khỏi cùng một lúc. Bởi vì có câu chuyện tình yêu vang dội kinh sư của Tề Thiên Sách và Yêu Dạ làm ngụy trang, Thiên Tung dĩ nhiên phải lưu lại lâu hơn một chút so với Tô Ngọc Cẩn.

    Thiên Tung vừa ra tới lập tức cảm nhận được bốn phương tám hướng đều có người mai phục. Tu vi của bọn họ không cao, nhưng công phu ẩn nấp thân hình đều là hạng nhất. Nàng mặt không đổi sắc cười một tiếng, cùng Diệp Tử Long lên xe, nghênh ngang rời đi.

    Bọn họ vừa rời đi, những bóng người này lập tức chạy như bay về phía bốn phương tám hướng.

    Đêm nay, đế kinh nhất định bắt đầu náo động.

    Khinh Hồng lâu, Thiên Nhiên Cư.

    Thiên Tung vừa bước vào khuê phòng của mình đã phát hiện có người trong phòng, nhưng khí tức quen thuộc kia trong nháy mắt lại khiến nàng tinh thần an tĩnh lại. "Đến từ khi nào?"

    "Từ sớm! Ta chờ nàng ước chừng đã một ngày! Nàng đi đâu vậy?" Trong giọng nói lạnh lùng nghiêm nghị thường ngày lúc này lại mang theo cảm xúc oán trách cùng tức giận.

    Đợi Thiên Tung thấy rõ tạo hình của Tần Mộ Ngôn, thật sự sợ hết hồn. Mấy ngày trước đây thấy hắn, tuy hắn mang theo chút sa sút cùng vẻ lôi thôi, nhưng cũng sẽ không tiều tụy như bây giờ. Nhìn thân hình gầy gò của hắn, Thiên Tung nghiêm trọng hoài nghi hắn đã mấy ngày chưa ăn cơm rồi!

    "Huynh là dân chạy nạn Châu Phi sao? Làm sao biến mình làm thành bộ dạng này?" Thiên Tung không nhịn được lớn tiếng hỏi.

    Tần Mộ Ngôn mặc dù không biết dân chạy nạn châu Phi là có ý gì, nhưng lại nghe hiểu được câu phía sau. Thiên Tung đang quan tâm hắn. Lúc này, trên mặt hắn nhịn không được mà lộ ra cảm xúc ảo não. "Cái đó . . . . Ta bị một đứa bé đùa bỡn! Ngay từ ngày đầu tiên ta tiến vào, không biết đứa bé kia động tay động chân gì với ta, không ngờ toàn thân không thể động. Vẫn ở trên giường ngây người ba ngày nay."

    Tần Mộ Ngôn càng nói càng nhỏ, ôi, nghĩ tới hắn tu vi Kiếm Tiên không ngờ bị một đứa bé ám toán, nói ra còn không khiến người ta cười rơi răng sao.

    "Huynh nói là Lân Nhi?" Thiên Tung vừa nghe cũng biết nhất định là tiểu ác ma đó.

    "Ai là Lân Nhi?" Tần Mộ Ngôn nghi ngờ hỏi.

    "Là một con dị thú ta cứu ở Xích Viêm động. Hiện giờ mặc dù nó còn nhỏ tuổi, nhưng đã có thể hóa hình, thực lực càng thêm có thể so với cường giả Kiếm Tiên. Huynh nhất định là bị nó vây trong kết giới rồi." Thiên Tung khẳng định nói. Lúc này, Thiên Tung mới nhớ ra kể từ khi trở về từ phòng đấu giá Thánh Ca Hoa, đã vài ngày không nhìn thấy Tần Mộ Ngôn rồi. Ai ngờ được Lân Nhi lại ‘chà đạp’ Tần Mộ Ngôn thành ra như vậy. Tiểu tử này thật sự càng ngày càng tinh nghịch rồi, xem ra có thời gian phải giáo dục Lân Nhi mới được! Trong mắt Thiên Tung lóe lên ánh tinh quang.

    Tại phòng tu luyện phía xa Thiên Nhiên Cư, Lân Nhi đột nhiên cảm thấy một cơn rét căm căm. Gió lạnh như lưỡi thương lướt qua cổ! Ô, khiến cậu rùng mình ớn lạnh. "Có người muốn tính kế ta sao?" Lân Nhi tự lẩm bẩm. Bất quá rất nhanh cậu ta lại lộ ra một nụ cười tà ác, "Chỉ có chuyện ta giày vò người khác, người khác nào dám giày vò ta, nhất định là ta suy nghĩ nhiều! Suy nghĩ nhiều!!"

    Lúc này, Thiên Tung nói với bên ngoài phòng: "Lan Nhi, chuẩn bị chút thức ăn nhẹ đưa tới đây. Chuẩn bị thêm cho phòng Tần Mộ Ngôn công tử một thùng nước nóng!"

    Hiệu suất của Lan Nhi thật sự cao thần kỳ, chỉ chốc lát sau một bàn rượu và thức ăn màu sắc hương vị đều đủ lập tức được đưa tới.

    Tần Mộ Ngôn vừa ăn như hổ đói, vừa không quên hỏi Thiên Tung: "Tiểu Thiên, ta chờ nàng một ngày, nàng đi đâu vậy?"

    "Ta đến Tề gia, đồng thời còn gặp nhị điện hạ của Thánh Thiên Đế quốc nữa." Thiên Tung rót một ly rượu ấm cho Tần Mộ Ngôn, tức khắc, mùi rượu bốn phía.

    "Cái gì?!" Nghe thế, Tần Mộ Ngôn không nhịn được để đũa xuống khẩn trương hỏi, "Nàng làm vậy có quá mức vội vã hay không, thực lực của nàng mạnh, không sai, thế nhưng làm như vậy chẳng phải đánh đồng với việc đem mình bỏ vào phe cánh của nhị điện hạ, trở thành đích đến cho mọi người chỉ trích sao!?"

    "Vẫn còn quá sớm để nói là đích đến cho mọi người chỉ trích. Nhưng ta biết các đại gia tộc Thánh Thiên và thái tử cũng đã biết yến hội phát sinh ngày hôm nay ở Tề gia. Bọn họ nhất định sẽ tranh nhau suy đoán, bàn mưu tính kế. Thái tử vốn đã nóng nảy bất an, ván cờ hôm nay cũng tương đương với đổ thêm dầu vào lửa, tin tưởng rất nhanh chúng ta có thể dẫn rắn ra khỏi hang!" Đáy mắt Thiên Tung lóe lên hào quang cơ trí, Tần Mộ Ngôn nhìn thấy tâm thần lập tức nhộn nhạo.

    "Chỉ cần nàng chuẩn bị chu đáo là tốt rồi. Nếu cần ta làm gì, nhất định phải nói cho ta biết!" Tần Mộ Ngôn nghiêm túc nói.

    "Ừ. Nhanh ăn đi!" Thiên Tung lại gắp một ít thức ăn vào bát cho Tần Mộ Ngôn.

    Cảnh tượng này, ấm áp khiến màn đêm bấp bênh trở nên cực kỳ ấm áp.

    Sau khi tiễn Tần Mộ Ngôn đi, cơn buồn ngủ của Thiên Tung cũng hoàn toàn biến mất. Dứt khoát ngồi xuống tĩnh tâm tu luyện, mấy ngày liên tiếp đột phá khiến cho thực lực của nàng có thể nói là tiến nhanh. Nhưng nàng tinh tường hiểu được đối thủ của mình là Cửu Trọng Cung, Cửu Trọng Cung đã tồn tại cả vạn năm! Nàng cần thực lực càng mạnh mẽ để nắm chắc phần thắng hơn chút. Bởi vì nàng biết, đám người thái tử tuyệt đối kềm chế không được bao lâu nữa!

    Theo Chư Thần quyết cùng với công pháp thần bí vận chuyển, lỗ đen trên người Thiên Tung tự nhiên mở ra. Bảy loại nguyên tố năng lượng chung quanh dường như bị lốc xoáy thu hút vội vã vọt vào bên trong cơ thể Thiên Tung. Thiên Tung rõ ràng cảm thấy kể từ khi mình có đủ bảy nguyên tố, mỗi lần vận chuyển công pháp, bảy loại nguyên tố năng lượng đều không ngừng cọ sát, đấu tranh, khiến cho năng lượng trong cơ thể Thiên Tung lưu chuyển nhanh hơn.

    Cũng bởi vì Thiên Tung mới vừa đạt được nguyên tố thổ và nguyên tố mộc, luồng khí xoáy tụ của hai loại nguyên tố này còn quá mức yếu ớt, bị những luồng năng lượng khác áp chế kịch liệt. Nhưng khiến Thiên Tung vui mừng là, luồng năng lượng nhỏ kia càng bị áp chế càng hăng, tốc độ lưu chuyển của năng lượng bên trong luồng khí xoáy tụ càng thêm nhanh, tinh thể không ngừng tạo thành.

    Thời điểm tinh thể màu vàng đất và tinh thể màu xanh biếc càng đọng lại càng nhiều, đột nhiên, hai luồng kiếm khí màu vàng đất và màu xanh biếc bắn ra từ trong cơ thể Thiên Tung, bắt đầu ngưng kết ở bên ngoài cơ thể.

    Năng lượng nguyên tố thổ và nguyên tố mộc của Thiên Tung không ngờ trong mấy ngày tu luyện ngắn ngủi có thể ngưng khí thành binh rồi,

    Lúc này, ngay cả Thiên Tung cũng nín thở mà đợi, bởi vì nàng cũng rất tò mò, hai kiếm khí cuối cùng này sẽ là cái dạng gì.

    Theo kiếm khí không ngừng lưu chuyển giữa không trung, ánh sáng màu vàng đất và màu xanh biếc càng lớn. Trong lúc nhất thời, toàn bộ khuê phòng của Thiên Tung cũng bị nhiễm hai loại màu sắc này.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, ngay tại thời điểm ánh bình minh chiếu sáng chân trời, Thiên Tung rốt cuộc hoàn thành ngưng khí thành binh!

    Khi tia sáng tiêu tán, huyệt thái dương của Thiên Tung quả thực không khống chế được đập thình thịch.

    Mẹ kiếp! Ai có thể tới nói cho nàng biết đây là chuyện gì xảy ra?!

    Đó là một thanh kiếm xanh biếc cùng một tấm lá chắn màu vàng đất lơ lửng trong không khí. Hai món kiếm khí này vốn vô cùng bình thường, nhưng lá chắn màu vàng đất kia cũng không giống như những lá chắn thông thường lấy phòng ngự làm chủ. Trên tấm lá chắn bóng loáng nhô lên những mũi đao bén nhọn, giống như chỉ cần chạm nhẹ một cái là có thể thịt nát xương tan. Chung quanh tấm lá chắn kia còn khảm thêm một tầng chi chít mũi đao. Không thể không nói, có thể đem nguyên tố thổ ôn hòa nhất ngưng tụ thành một loại kiếm khí thấy rợn cả người như vậy, ngay cả Thiên Tung nàng cũng cấp cho mình một chữ phục.

    Mà kiếm khí còn lại có vẻ bình thường, chỉ là một thanh trường kiếm tương đối rộng. Thế nhưng Thiên Tung quan sát cẩn thận đã phát hiện thanh kiếm khí nguyên tố mộc này cùng kiếm khí nguyên tố hỏa của mình bất kể từ hình dáng đến kích cỡ đều cực kỳ giống nhau. Giống như cả hai đều từ một khuôn mẫu đúc ra, bất cứ lúc nào cũng có thể hợp thành một. Cái gì gọi là mộc sinh hỏa, nếu hai thanh Kiếm Khí này thật sự có thể hợp lại làm một, thì đó chính là chuyện dọa người nhất trên khắp Đại lục Thần Ma từ trước tới nay!

    Lúc này, trong đầu Thiên Tung đột nhiên hiện ra hai từ, mà hai từ này chính là tên của hai món kiếm khí: Thị Phách! Thương Phong! Quả nhiên là cái tên khí phách! Thiên Tung không nhịn được nhoẻn miệng cười.

    "Tiểu thư, tiểu thư, người thức dậy rồi sao? Tịch Nhan công tử có chuyện cầu kiến." Giọng nói Lan Nhi từ bên ngoài vang lên.

    "Ngươi vào giúp ta rửa mặt trước đi, để Tịch Nhan đến lương đình bên kia đợi!" Giọng nói lười biếng của Thiên Tung từ trong phòng truyền ra.

    Chỉ chốc lát sau, Khinh Lan đình, Thiên Nhiên Cư.

    "Tịch Nhan, có phải thái tử có động tĩnh gì hay không?" Thiên Tung vừa ăn điểm tâm Lan nhi chuẩn bị, vừa thờ ơ hỏi.

    "Tiểu thư liệu sự như thần! Đúng là thái tử có chuyện. Đây là thiếp mới hôm nay thái tử phái người đưa tới." Tịch Nhan kính cẩn đem thiếp mời đưa tới tay Thiên Tung.

    Thiên Tung vừa mở ra nhìn, trong mắt lộ ra mấy phần khinh thường.

    "Tiểu Thiên, phía trên viết gì?"

    Lúc này, Bạch Ngân cao quý như tiên nhân đạp sóng mà đến, cảnh tiên nhân đạp nước như vậy trực tiếp khiến cho tiểu nha đầu Lan Nhi che ngực, sắc mặt ửng hồng.

    Bạch Ngân vừa đến Khinh Lan đình, cũng thật tùy ý ngồi sát bên cạnh Thiên Tung. Cưng chiều đem chén canh bách hợp hạt sen đưa đến trước mặt Thiên Tung, động tác tự nhiên giống như đã làm mấy trăm lần.

    "Không có gì, bất quá là viết thái tử muốn mở tiệc ở phủ đệ chiêu đãi tỷ tỷ của mình và các vị đại thần, muốn Yêu Dạ cô nương đến đó hiến vũ mà thôi."

    "Thái tử làm sao có thể đột nhiên muốn mời muội, hắn nên biết muội sẽ không đi. Xem ra hắn hẳn là rất muốn biết ngày hôm qua Tề Phủ rốt cuộc xảy ra những chuyện gì! Hoặc giả nói mấy người phía sau hắn càng ngày càng không nhìn thấu Khinh Hồng lâu!" Trong mắt Bạch Ngân chứa đựng nụ cười nói.

    "Không sai! Tên thái tử này danh nghĩa là tìm muội hiến vũ, trên thực tế là muốn thăm dò thực hư. Có lẽ trong mắt hắn, muội cũng chỉ là một vũ cơ, sao dám cãi lại ý chỉ của hắn đây?" Thiên Tung bẻ một miếng bánh gạo nếp, ưu nhã bỏ vào trong miệng. Dường như đang hưởng thụ thức ăn ngon, nhưng trong mắt nàng lại lóe lên hào quang ra vẻ tính toán.

    "Tiểu Thiên nhất định sẽ không để cho hắn được như ý chứ?" Bạch Ngân giống như khẳng định hỏi.

    "Dĩ nhiên sẽ không! Nhưng muội chỉ là một vũ cơ nho nhỏ, sao có thể không tuân theo lệnh của thái tử đây? Nếu thái tử nhiệt tình cho mời như vậy, muội như thế nào lại phụ bạc nhiệt tình của hắn?" Thiên Tung xinh đẹp cười một tiếng, lười biếng nói.

    "Muội đó!" Bạch Ngân cưng chiều nhéo nhéo cái mũi nhỏ của Thiên Tung. "Nếu muội muốn đi, nhất định là có đạo lý của muội. Nhưng muội nhất định phải mang theo Tử Long, biết không?"

    "Cho dù ta không cho hắn theo, huynh cảm thấy hắn sẽ chịu sao?" Thiên Tung vừa nói vừa tiến vào trong ngực Bạch Ngân, "Muội cảm thấy yến hội tối nay nhất định sẽ tương đối thú vị!"
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 101: Mưu tính hại
    Vốn yến hội Tề gia đã khiến mọi người cảm nhận được nguy cơ tứ phía, nhưng ai nghĩ đến, ngày thứ hai sau yến hội Tề gia thái tử cũng phát thư mời. Thời cơ một trước một sau này càng khiến người ta thấy được trong chuyện này phát ra tia lửa. Tất cả mọi người đều biết, Tề gia tuyệt đối sẽ không tham gia yến tiệc của thái tử, nhưng ánh mắt của mọi người lại bị một thế lực khác hấp dẫn. Thế lực kia dĩ nhiên là Khinh Hồng lâu thần bí khó lường rồi. Vũ cơ Yêu Dạ của Khinh Hồng lâu có tham gia yến hội của thái tử hay không trở thành sự chú ý của tất cả thế gia, thế lực.

    Thời gian còn sớm, trước cửa phủ thái tử đã có rất nhiều hương xa bảo mã, rất náo nhiệt.

    Lúc này, một chiếc kiệu ba đỉnh màu vàng sáng hấp dẫn sự chú ý của mọi người, bởi vì màu vàng sáng chói mắt kia chỉ cần là người có chút thưởng thức đều biết đó là dấu hiệu của hoàng gia.

    Kiệu nhẹ dừng lại trước phủ thái tử, cửa kiệu khẽ vén, ba nữ tử ăn vận chỉnh tề nhẹ nhàng bước ra ngoài.

    Ba nữ tử này xuất hiện thật khiến người ta cảm thấy hai mắt tỏa sáng. Nữ tử bên trái lông mày như khói lạnh, mắt như hạnh xuân, khuôn mặt thanh lệ. Áo màu tím nhạt trên người càng khiến nàng có một loại khí chất cao nhã xuất trần. So sánh với nàng, hai nữ tử ở bên phải nàng lập tức có vẻ trần tục. Nữ tử đứng giữa nhìn qua lớn tuổi hơn, nhưng lớp son phấn thật dày khiến da thịt nàng vẫn trơn mềm như trước, đôi mắt phượng, môi kiều diễm, mặc trên người áo bào đỏ rực ôm lấy dáng người xinh đẹp. Nàng cũng xem như là mỹ nhân, trên mặt lộ ra hai phần mị hoặc. Nữ tử bên phải nàng dường như là người nhỏ nhất trong ba người, bất quá cũng chỉ tầm mười lăm mười sáu tuổi, diện mạo nàng rất thanh thuần, khiến người ta vừa nhìn thì cảm thấy như tiểu muội nhà bên, thế nhưng nếu nhìn kỹ lại, sẽ phát hiện ra trong mắt nàng có một chút tính toán như có như không.

    "Hạ quan tham kiến nhị công chúa, đại công chúa, tiểu công chúa!" Các vị quan viên bên ngoài vừa thấy ba nữ tử này đều đồng thanh nói.

    Thì ra thân phận của ba người này là ba vị công chúa của Thánh Thiên Đế quốc!

    Lúc này, thái tử đột nhiên từ trong bước ra nghênh đón.

    "Ngọc Hoa tỷ tỷ, Ngọc Mai tỷ tỷ, Ngọc Tâm muội muội các người đã tới! Mau mau mời vào!" Trên mặt thái tử dường như thật sự mang theo chút tươi cười thật lòng. Điều này cũng khó trách, mấy người này suy cho cùng cũng lớn lên với nhau từ nhỏ. Mẫu thân của Tô Ngọc Hoa, Tô Ngọc Mai, Tô Ngọc Tâm ở trong cung chiếm giữ một vị trí, bản thân gia tộc bọn họ cũng không thể khinh thường. Thái tử tự nhiên cũng tương đối thân thiết với bọn họ.

    "Ủa, thái tử ca ca, ca không phải là ra ngoài đón bọn muội sao? Bọn muội cũng đã vào rồi, sao ca còn không theo bọn muội vào?" Tô Ngọc Tâm nhìn thái tử sau khi nghênh đón bọn họ vào cửa, vẫn đứng ở cửa như cũ nhìn chung quanh, không nhịn được lên tiếng hỏi.

    "A, ta nghênh đón một vị khách khác!" Thái tử cười cười nói.

    "Hừ, tương lai đệ chính là vua của một nước, có ai đáng để đệ nghênh đón?" Tô Ngọc Mai nói xong cũng không đợi thái tử trả lời lập tức mang theo hai người Tô Ngọc Hoa, Tô Ngọc Tâm cùng đi vào phủ đệ.

    Nhìn bóng lưng bọn họ đi xa, thái tử hung hăng xì một tiếng khinh miệt, "Nói mình cao quý như vậy, còn không phải là một đám dâm phụ ai cũng có thể làm chồng sao, nếu không phải là cần sự ủng hộ của các ngươi, bản thái tử khoan dung cho các ngươi kiêu ngạo như vậy sao?! Hừ!"

    Lão giả áo đen bên cạnh thái tử ấn ấn bả vai thái tử nói, "Thái tử bớt giận, cần gì theo chân một đám đàn bà tranh chấp, chờ sau khi chúng ta nắm đại quyền, xử trí bọn họ như thế nào còn không phải bằng một câu nói của ngài sao."

    "Ừ, nói rất đúng!" Đang lúc hai người nói chuyện, một chiếc xe ngựa cực kỳ hào hoa dừng lại trước cửa phủ thái tử.

    Thái tử lập tức muốn tiến lên nghênh đón, lại bị một ánh mắt của lão giả áo đen bên cạnh đè lại.

    Trong nháy mắt, Thiên Tung và Diệp Tử Long đã xuất hiện trước mặt mọi người.

    Hôm nay, Thiên Tung mặc trên người áo bào trắng như tuyết, lộ ra chiếc cổ trắng noãn ưu mỹ như thiên nga. Tóc bạch kim như cũ tản mạn rủ xuống tận gót chân, chẳng qua là trên trán đeo một dây trân châu có khảm một miếng ngọc hình bán nguyệt. Toàn thân từ trên xuống dưới không thêm một món đồ trang sức nào. Nhưng chính món trang sức tinh xảo trên trán cũng đã là một trân phẩm trên đời khó có được. Khăn che mặt bằng lụa màu trắng mỏng mà tinh xảo vòng quanh khuôn mặt Thiên Tung, khiến nàng không giống với người phàm. Phần thanh tao này trực tiếp khiến thái tử vừa nhìn một cái lập tức ngây dại.

    Người mặc áo đen bên cạnh thái tử vô cùng áo não lại đẩy thái tử một cái, mới khiến thái tử khôi phục thanh tỉnh.

    "Hoan nghênh, hoan nghênh! Cuối cùng ta cũng chờ được Yêu Dạ cô nương rồi!" Sau khi thái tử phản ứng kịp, lập tức tha thiết tiến lên, muốn nắm lấy hai tay của Thiên Tung.

    Nhưng lại bị một thanh đao sắc bén ngăn lại.

    Thấy cả người Diệp Tử Long tỏa ra sát khí, thái tử bị dọa sợ đến vội vàng lui về phía sau hai bước. Trong mắt lão giả áo đen phía sau hắn lóe lên một chút kinh ngạc.

    "Thái tử, đây là Khinh Hồng lâu phái người đặc biệt bảo vệ tiểu nữ tử, hắn cũng chỉ là làm hết chức trách của mình, tin tưởng Thái Tử Điện Hạ sẽ không trách cứ chứ!" Thiên Tung cố ý gập thân cúi thấp người, lại đem quan hệ của mình và Khinh Hồng lâu nói rõ ràng một lần.

    Thái tử vừa thấy Thiên Tung nhẹ nhàng cúi đầu, cái loại thẹn thùng kia. . . . nhất thời cả người đều mềm rồi, sao còn quản được nhiều như vậy. "Không ngại, không ngại! Một chút cũng không ngại! Yêu Dạ cô nương vẫn là nhanh lên một chút ngồi vào vị trí đi!"

    Khi bóng dáng Thiên Tung và thái tử sóng vai xuất hiện trong yến hội thì trong lòng mọi người đều không hẹn mà cùng hiện ra một câu nói: cóc mà đòi ăn thịt thiên nga!

    Dĩ nhiên, trong đó không chỉ có ánh mắt hâm mộ. Còn có hai ánh mắt ghen tỵ cực kỳ rõ ràng khiến Thiên Tung sinh lòng khó chịu. Hai loại ánh mắt ghen tỵ xen lẫn oán độc này dĩ nhiên là là đến từ Tô Ngọc Mai và Tô Ngọc Tâm rồi.

    Dường như chế độ giáo dục của hoàng gia có vấn đề. Tất cả con cái hoàng gia đều có chút tự đánh giá mình rất cao, không coi ai ra gì. Trong lòng hai tỷ muội Tô Ngọc Mai và Tô Ngọc Tâm, mình chính là thiên chi kiêu nữ, luôn là tâm điểm chú ý của muôn người, được vạn người theo đuổi ~ thế nhưng, nữ tử kia xuất hiện đã trực tiếp cướp đoạt hào quang vốn nên thuộc về bọn họ, điều này khiến họ có thể nào không sinh lòng oán hận.

    Lúc này, Thiên Tung cũng nhìn về phía ba nữ tử kia. Nàng vốn cho rằng sẽ thấy ba người dung tục không chịu được, nhưng không nghĩ tới lại có thể thấy được một người thoát tục. Chuyện này cũng cực kỳ ngoài suy nghĩ và dự đoán của Thiên Tung. Nữ tử khiến cho Thiên Tung có chút kính trọng chính là nhị công chúa: Tô Ngọc Hoa.

    Sau khi Thiên Tung và thái tử ngồi vào vị trí, yến hội chính thức bắt đầu.

    Tiếng nhạc vang lên, nhất thời, cả đám nữ tử trẻ tuổi tướng mạo xinh đẹp, mặc vũ y bảy màu nối đuôi mà vào, nhẹ nhàng nhảy múa, trong lúc nhất thời gió thơm mưa hoa, đẹp không sao tả xiết. Nhưng những thứ này đã biểu diễn nhiều lần, khó tránh khỏi có phần vô vị tẻ nhạt trong mắt quan lại quyền quý ở đây. Dường như ánh mắt của tất cả mọi người đều như có như không đọng lại trên người Thiên Tung. Điều này khiến hai người Tô Ngọc Mai và Tô Ngọc Tâm càng thêm phẫn hận cực kỳ.

    Lúc này, Tô Ngọc Mai rốt cuộc không nhịn được mở miệng nói: "Những tiết mục này thật sự quá mức bình thường, khó có thể vừa mắt, nếu hôm nay thái tử đã mời đệ nhất danh kỹ của Khinh Hồng lâu đến, không bằng để cho nàng tấu một khúc nhạc, ý thái tử thế nào?"

    "Cái này . . . . " Ý khinh thường trong lời nói của Tô Ngọc Mai đối với Yêu Dạ kẻ đần cũng có thể nghe ra được. Hơn nữa, Yêu Dạ vì hiến vũ mà đến, lại yêu cầu nàng tấu một khúc nhạc, Tô Ngọc Mai rõ ràng là muốn Yêu Dạ xấu mặt. Thái tử không muốn đắc tội Tô Ngọc Mai nhưng cũng không muốn ủy khuất mỹ nhân, khuôn mặt lộ vẻ do dự. Đang lúc thái tử do dự, một giọng nói lãnh lạnh nhạt đạm truyền tới. "Xin thái tử cấp cho tiểu nữ tử một thanh cầm, tiểu nữ tử đồng ý dâng một khúc."

    "Được được! Mau lấy cầm!" Thái tử lập tức tươi cười rạng rỡ phân phó. Giờ phút này, trong lòng hắn, Yêu Dạ cô nương mặc dù xuất thân thanh lâu nhưng biết rõ đạo lý, dung mạo lại thế gian có một, nữ tử nhường này đợi mình sau khi lên ngôi nhất định phải nạp làm phi tử.

    Suy nghĩ trong lòng thái tử Thiên Tung cũng không biết, nhưng sự khiêu khích của Tô Ngọc Mai Thiên Tung lại nghe rõ ràng. Đối với loại người này, Thiên Tung tự nhiên sẽ không xuống tay lưu tình. Nàng ta muốn khiến Thiên Tung xấu mặt, đoạt lại ánh mắt của mọi người. Vậy thì, hết lần này tới lần khác nàng sẽ phải để cho Tô Ngọc Mai đó không có đất dung thân!

    Ngón tay ngọc thon dài của Thiên Tung đặt lên cổ cầm, một chuỗi tiếng đàn trào dâng lòng người từ đầu ngón tay tuôn ra:

    Tìm kiếm tình yêu trong khói lửa tựa như sóng vét cát

    Gặp nàng như hoa lê chiếu nước mùa xuân

    Vung kiếm đoạn thiên nhai nhẹ nhàng buông xuống tương tư

    Trong mộng ta si ngốc quay đầu lại

    Quản chi thiên thu muôn đời

    Chỉ cầu tình yêu đừng tan biến

    Vạn trượng hồng trần hỗn loạn vĩnh viễn không ngừng nghỉ

    Yêu càng yêu thiên trường địa cửu, muốn càng như nước xuân thu quan tâm ai đó

    Cả đời có tình yêu sợ gì gió cát bay

    Tóc trắng bi thương không giữ được phồn hoa, ném đi giang sơn như vẽ đổi lấy khuôn mặt tươi cười như hoa của nàng, đền bù cả đời này nhớ thương vô ích

    Tâm nếu không oán yêu hận cũng theo nàng

    Trời đất rộng lớn đường tình vĩnh viễn không giới hạn

    Chỉ vì nàng ngồi yên thiên hạ

    Giai điệu động lòng người, trong giọng hát thanh khiết lạnh lùng mang theo cảm giác ma mị như đưa người ta vào một thời đại chiến loạn, quần hùng nổi dậy. Mà anh hùng chinh chiến nam bắc lại cam nguyện vì người kia buông tay giang sơn, từ đó trời đất bao la, bốn biển là nhà, hào khí thâm tình nhường này không khỏi làm mọi người tại đây lộ vẻ xúc động. Nhất là Tô Ngọc Hoa, nữ tử thanh lệ đó không ngờ kích động mắt chứa lệ nóng. Điều này khiến Thiên Tung đổ mồ hôi, dường như bài hát này cũng không cảm động đến vậy!

    Lại nhìn Tô Ngọc Mai và Tô Ngọc Tâm, khuôn mặt tuyệt đối vặn vẹo, bọn họ thế nào cũng không nghĩ tới, vốn muốn làm nhục Yêu Dạ, lại trở thành tạo cơ hội cho nàng tỏa sáng!

    Một khúc kết thúc, tất cả mọi người đắm chìm trong cầm khúc này không thể tự thoát ra.

    Lúc này, thái tử đột nhiên kích động nói: "Yêu Dạ cô nương quả nhiên tài nghệ siêu quần, ca cơ cung đình trong yến thọ của phụ vương ta cũng không bằng nửa phần của nàng!"

    "Yến thọ?" Thiên Tung cảm giác mình giống như bắt được được cái gì đó. "A, chính là ba ngày sau, yến thọ mừng phụ vương ta đại thọ 50 tuổi." Thái tử thuận miệng nói.

    "Vậy không biết ta có vinh hạnh được hiến vũ cho Đế vương bệ hạ hay không?" Thiên Tung thử hỏi.

    "Đó là đương nhiên, . . ." Thái tử còn chưa nói hết, đột nhiên đã bị lão giả áo đen bên cạnh cắt ngang. "Tiết mục trong yến thọ Đế vương đã định, không thể tùy ý sửa đổi!"

    "À, đúng! Đúng! Lão Tiên Sinh nói đúng!" Thái tử tựa như nhớ tới điều gì, lập tức phụ họa nói.

    "Vậy thật là đáng tiếc!" Thiên Tung ra vẻ tiếc nuối nói. Nhưng trong lòng đã bắt đầu suy tính. Với thái độ vừa rồi của lão giả áo đen, yến thọ này tuyệt đối có vấn đề. Trong yến thọ này, Tô Ngọc Cẩn, tứ đại gia tộc thậm chí tất cả thế lực lớn trong Thánh Thiên thành cũng đều có mặt, nếu bọn họ bố trí mai phục trong cung. Như vậy bọn họ có thể uy hiếp các đại gia tộc và các thế lực lớn, hơn nữa còn bức vua thoái vị!!!

    Yến thọ đế vương này tuyệt đối là thời cơ tốt nhất cho bọn họ động thủ!

    "Đúng rồi, Yêu Dạ cô nương, không biết hôm qua gia chủ Tề gia mở tiệc chiêu đãi đệ đệ ta có phải có chuyện gì quan trọng hay không?" Thái tử rốt cuộc cũng hỏi vào nội dung chính của tối nay.

    "Hồi thái tử điện hạ, cũng không có chuyện gì quan trọng. Yêu Dạ thấy bất quá cũng đồng dạng với yến hội của thái tử, mọi người tụ họp một chỗ thưởng thức ca múa thôi!"

    Rồi sau đó thái tử lại hỏi thêm rất nhiều vấn đề, nhưng Thiên Tung đều trả lời giọt nước cũng không lọt. Cuối cùng, cả thái tử cùng lão giả áo đen đều không có thu hoạch gì từ yến hội này. Thế nhưng Thiên Tung lại biết, mình đã lấy được một tin tức vô cùng quan trọng: Yến thọ Đế vương!
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 102: Đế Vương chi đạo
    edit: Vô Phong

    Thời gian ba ngày thoáng cái trôi qua. Mưa gió liên tiếp dường như khiến thần kinh của toàn bộ mọi người trong Thánh Thiên thành cực kỳ yếu ớt. Hôm nay chính là đại thọ 50 tuổi của đế vương Thánh Thiên. Ngày này có thể nói là khắp chốn mừng vui, cả thành vui mừng. Có lẽ vì thần kinh của mọi người căng thẳng đã lâu, một ngày này, mọi người dường như cũng cực kỳ buông lỏng. Nhưng lúc này, bão táp mưa sa dưới huy hoàng cũng đang dần dần nổi lên.

    Trong hoàng cung, hiện giờ đã giăng đèn kết hoa, chữ thọ treo cao. Đại thần cùng người của tứ đại gia tộc đã vào bàn. Bất quá xem chỗ ngồi của bọn họ cũng có thể phân ra sơ bộ độ thân thiết xa gần trong đó.

    Tề Thiên Minh và Diệp Thanh Vân ngồi phía bên phải, sau đó là Tề Thiên Sách, Tề Thiên Ngạo và Tề Thiên Duyệt vẫn bị Tô Tuân chèn ép; Diệp gia chỉ có hai người Diệp Tuấn và Diệp Phong. Ngồi đối diện với bọn họ chính là đám người Bắc Thần Thương, Bắc Thần Diêm, Bắc Thần Động; Âu Dương thế gia Âu Dương Minh, Âu Dương Tuyết và Âu Dương Thiên Nhai.

    Cũng bởi vì địa vị siêu nhiên của tứ đại gia tộc, chỗ ngồi của bọn họ ở trên chỗ ngồi của vương công đại thần, chỉ dưới thành viên hoàng thất.

    Sau khi yến hội bắt đầu, chỉ nghe một giọng nói vang dội kêu lên: "Hoàng đế bệ hạ giá lâm!"

    Mọi người vội vã đứng dậy nghênh đón. Dưới một lớp màu vàng sáng làm nền, một lão giả trung niên chừng hơn 40 tuổi chậm rãi xuất hiện trong một đám người vây quanh!

    Hoàng đế Thánh Thiên Đế quốc cũng không oai hùng cao lớn bao nhiêu, ngược lại, vóc người của ông hơi mập mạp, dung mạo cũng cực kỳ bình thường. Nhưng ánh mắt đầy cơ trí cùng với bộ hoàng phục màu vàng sáng thêu rồng vàng lại khiến ông lộ vẻ cực kỳ uy nghi.

    Đi theo sau lưng đế vương Thánh Thiên theo thứ tự là bốn phi tần của ông, thái tử Tô Ngọc Thành, nhị điện hạ Tô Ngọc Cẩn, đại công chúa Tô Ngọc Mai, nhị công chúa Tô Ngọc Hoa và tiểu công chúa Tô Ngọc Tâm. Bởi vì tính chính thức của yến tiệc ngày hôm nay, những người này đều mặc trang phục lộng lẫy xuất hiện. Trong lúc nhất thời, yến hội trên đài rực rỡ màu vàng sáng, áo bào tung bay, phục trang đẹp đẽ, sáng ngời tâm thần con người.

    Mọi người đều cúi người hô: "Chúc hoàng thượng vạn phúc!" Sau đó lại ngồi xuống.

    Sau khi mọi người vừa mới ngồi xuống, thị vệ phía ngoài lập tức truyền thông báo: "Quốc sư Thánh Thiên tới chúc thọ!”

    Mọi người đều nhìn về hướng người đến, chỉ thấy một nam tử mặc áo bào trắng như tuyết từ bên ngoài giẫm lên tấm thảm trải đỏ tươi chậm rãi bước đến. Trong lúc nhất thời, oanh ca yến vũ, rượu ngon mỹ nữ chung quanh đều làm nền cho hắn, hắn giống như thoát khỏi 3000 hồng trần mà đến, bàng quan, không nhiễm phàm trần. Từ bi trách trời thương dân trong mắt kia như biển khơi rộng lớn sâu thẳm gột rửa tâm thần mọi người.

    Từ khi quốc sư Triển Nhan bước vào, trong mắt Tô Ngọc Tâm thủy chung lộ ra vẻ si mê. Tô Ngọc Mai càng thêm hai mắt chứa đựng ý xuân, trạng thái như động dục. Còn trong mắt Tô Ngọc Hoa chỉ là đơn thuần thưởng thức.

    Lúc này, không ai chú ý tới trong mắt Tô Ngọc Thành lóe lên vẻ kiêng kỵ, sau đó hắn không để lại dấu vết nhìn về phía một tên thị vệ vẫn đi theo phía sau hắn, thị vệ kia hồi đáp một ánh mắt ‘an tâm’, Tô Ngọc Thành mới lộ ra vẻ tươi cười.

    "A, thì ra là quốc sư! Mau mời ngồi!" Thánh Thiên đế vương lập tức cười nói với Triển Nhan. Có thể thấy được vị đế vương Thánh Thiên này cực kỳ coi trọng quốc sư.

    "Không cần, bệ hạ. Hôm nay là yến thọ của ngài, thần vẫn là ngồi ở dưới đài là tốt rồi." Quốc sư kính cẩn thi lễ, vội đi về phía bàn của đám người Tề Thiên Minh.

    "Tề tiên sinh, ta có thể ngồi ở đây không?" Triển Nhan chỉ vào một vị trí sau lưng Tề Thiên Minh nói.

    Tề Thiên Minh cũng không nghĩ rằng Triển Nhan sẽ chọn ngồi ở phía sau mình, nhất thời sửng sốt. Nhưng quốc sư Triển Nhan là ai? Cường giả bậc Kiếm Thần duy nhất của Thánh Thiên, là nhân vật thiên tài không kém chút nào so với Tề Thiên Sách. Tề Thiên Minh tuyệt đối không có lý do cự tuyệt. Ngược lại trên mặt Tề Thiên Sách hiện lên một chút hiểu rõ.

    "Quốc sư Triển Nhan không chê ta là người thô kệch cứ việc ngồi, hôm nay chúng ta uống vài chén!" Tề Thiên Minh vui tươi hớn hở nói.

    “Được!" Triển Nhan cũng không khách sáo, vén vạt áo, lập tức ưu nhã vạn phần ngồi vào bên cạnh Tề Thiên Minh.

    Hành động này của Triển Nhan thật khiến cho mọi người ở đây có suy nghĩ khác nhau, phản ứng cũng không giống. Thánh Thiên đế vương mặt lộ vẻ trầm tư, Tô Ngọc Thành tâm tình bất định, Tô Ngọc Cẩn chỉ cười không nói. Chúng đại thần đưa mắt nhìn nhau. Hành động này của Triển Nhan không thể nghi ngờ chính là tuyên bố hắn muốn đứng cùng một phe với nhị điện hạ. Điều này khiến mọi người thật sự bất ngờ.

    "Bây giờ, yến thọ bắt đầu!" Một tiếng hô to cắt đứt không khí có vẻ đè nén trong yến tiệc.

    Yến thọ bắt đầu, hàng loạt vũ cơ theo nhạc tiến lên vũ đài nhảy múa. Dưới đài, cựu thần cũng đứng dậy xếp hàng dâng quà chúc thọ của mình lên cho Đế vương, đây là quy củ của yến thọ đế vương.

    Sau khi các đại thần hiến hết lễ, thì đến phiên người trong hoàng thất dâng tặng lễ vật.

    Tô Ngọc Mai đứng dậy đầu tiên, đi tới trước đài, nói: "Phụ vương, đây là bức họa con hiến tặng cho người, hi vọng người hàng năm đều có ngày hôm nay, hàng tháng đều có hôm nay!"

    Bức tranh Tô Ngọc Mai dâng lên kỳ thực chính là một chữ thọ, nhưng khác biệt duy nhất chính là, chữ thọ kia không ngờ dùng bột Kim Tinh thạch nghiền nát viết lên. Toàn bộ bức họa đều chảy xuôi một loại hơi thở năng lượng mênh mông. Mức độ trân quý không cần nói cũng biết.

    Nhưng hoàng gia dù sao cũng là hoàng gia, cho dù trong mắt người thường có bao nhiêu trân quý nhưng đế vương cũng là không kinh sợ khi thấy chuyện quái dị. Thánh Thiên đế vương cũng không có kinh hỉ quá lớn, chẳng qua là vẫy vẫy tay nói: "Hoàng nhi có lòng rồi!"

    "Phụ vương, lễ thọ con hiến tặng cho người là nghiên mực thủy tinh, hi vọng người có thể dùng nó nghiên ra mực tạo phúc cho muôn dân thiên hạ!" Ngay sau đó, Tô Ngọc Hoa đứng dậy nói.

    Kỳ thực nghiên mực thủy tinh này bất quá cũng chỉ là dùng đá thủy tinh điêu khắc mà thành, chất liệu cũng không cao hơn bao nhiêu so với chữ thọ của Tô Ngọc Mai. Nhưng lễ vật này của Tô Ngọc Hoa có tâm ý. Nghiên mực thủy tinh có thể ngưng tụ nguyên tố thủy, khiến mực trong nghiên lâu không khô, đế vương dùng mực này để phê duyệt tấu chương, tạo phúc cho bốn biển, tâm ý nhường này quả nhiên là vô cùng tinh xảo.

    “Được! Tâm tư của Ngọc Hoa quả nhiên xuất chúng! Ban thưởng!"

    "Ngọc Hoa tạ phụ vương!"

    Tô Ngọc Mai thấy cảnh như vậy, trong lòng đố kỵ cực kỳ. Tô Ngọc Tâm ngồi bên cạnh nàng ta khinh bỉ trợn mắt nhìn Tô Ngọc Mai một cái. Như liễu yếu đu đưa theo gió nhẹ nhàng tiêu sái đi đến trên đài. Cúi đầu nói: "Phụ vương, con gái không tìm được lễ vật gì dâng tặng cho người, chẳng qua là thấy gần đây khí trời chuyển lạnh, nên tự tay may chiếc áo bào này cho phụ vương, hi vọng phụ vương thích."

    Không thể không nói, Tô Ngọc Tâm quả nhiên có hai phần thủ đoạn. Thánh Thiên đế vương nghe nàng nói như thế quả nhiên rất cảm động, "Được, tay nghề của Ngọc Tâm tốt như vậy, phụ vương tất nhiên thích! Ban thưởng!"

    Dường như không hài lòng phẩn thưởng của mình cùng một dạng với Tô Ngọc Hoa, nụ cười của Tô Ngọc Tâm nhuộm vào chút bất mãn.

    Lúc này, Tô Ngọc Cẩn đi tới trước mặt Thánh Thiên đế vương.

    Đối mặt với Tô Ngọc Cẩn, trong lòng Thánh Thiên đế vương Tô Vọng Nam luôn luôn cảm thấy áy náy. Lúc trước nếu không phải mình coi nàng ấy là thế thân của Mục Tiêm Tuyết, cũng sẽ không có đứa bé này, khiến hắn ở bên ngoài chịu khổ nhiều như vậy.
    "Con có lễ thọ gì muốn hiến tặng cho phụ vương sao?" Tô Vọng Nam mở miệng hỏi trước. Vinh hạnh đặc biệt nhường này khiến mọi người thấy Thánh Thiên đế vương đối đãi với Tô Ngọc Cẩn không giống với những người khác.

    "Đây là lễ vật con muốn hiến tặng cho phụ vương!" Nói xong Tô Ngọc Cẩn lấy ra một cái khay.

    Tô Vọng Nam cùng chúng đại thần đều duỗi dài cổ nhìn về phía cái khay, chỉ thấy trên khay kia rõ ràng chính là thôn da, rễ cây, cám bã.

    "Ngươi có ý gì?" Trên khuôn mặt bình thường của Tô Vọng Nam hiển hiện vẻ tức giận.

    "Phụ vương không nên tức giận, xin từ từ nghe con nói. Đây đều là thức ăn hàng ngày của dân chúng biên cảnh Thánh Thiên Đế quốc. Chúng ta hãy nhìn xem, những thứ giống như rác rưởi này lại chính là lương thực hàng ngày của bọn họ. Hiện giờ, Thánh Thiên và Thương Loan đang chiến loạn. Nhưng bất kỳ một vật phẩm nào trong hoàng cung Thánh Thiên cũng có thể thỏa mãn ấm no một đời của dân chúng. Phụ vương, bất kể sự thống trị của chúng ta cường thịnh cỡ nào, gốc rễ cũng đều là dân. Người làm vua, như người chèo thuyền, nước chở thuyền, nước cũng có thể lật thuyền. Cho nên, lễ vật con muốn hiến tặng cho phụ vương chính là toàn bộ tài sản của con đều hiến cho dân chúng biên cảnh, hôm nay, lễ vật con dâng tặng phụ vương chính là lòng dân!"

    Tô Ngọc Cẩn dõng dạc trình bày trực tiếp khiến cả yến hội trong phút chốc lặng yên không tiếng động, cây kim rơi xuống cũng nghe thấy tiếng. Thời đại này còn cực kỳ lạc hậu, nơi nào có ngôn luận sâu sắc như vậy. Bất kể là hoàng thất Thánh Thiên hay là vương công đại thần cùng các đại gia tộc phía dưới đều cảm thấy một loại cảm giác kính nể Tô Ngọc Cẩn.

    Kỳ thực lúc này trong lòng Tô Ngọc Cẩn càng thêm sóng biển cuộn gầm. Hắn không khỏi nghĩ đến việc hôm qua Thiên Tung đột nhiên nửa đêm tới chơi, nói cho hắn biết thọ lễ muốn hiến tặng hôm nay, trong lòng hắn cũng kinh ngạc cực kỳ, nhưng khi hắn nghe được những lời này thì hắn cũng đã biết phần lễ vật này của mình quý giá đến cỡ nào! Ngày hôm nay chân chính nói ra những lời này, càng thêm cảm thấy thu được ích lợi không nhỏ, dư vị vô cùng.

    “Được! Được! Được!" Tô Vọng Nam liên tiếp nói ba chữ hảo, giọng nói vang dội khiến đám đại thần phía dưới cũng vội vã hồi thần. "Hay cho một câu nước chở thuyền, nước cũng có thể lật thuyền. Nghĩ tới ta làm vua 30 năm, vốn tưởng rằng am hiểu sâu sắc Đế Vương chi đạo, hôm nay mới biết, đây mới thật sự là đạo làm vua!"

    Lúc này, ánh mắt Tô Vọng Nam nhìn Tô Ngọc Cẩn tràn đầy tự hào cùng thỏa mãn, "Cẩn Nhi, không ngờ con sinh trưởng ở bên ngoài cung lại am hiểu sâu sắc Đế Vương chi đạo. Có lẽ chính bởi vì con thường ở ngoài cung nên mới hiểu rõ nỗi khổ của nhân gian! Phụ vương rất vui mừng, tin tưởng nếu con trở thành đế vương, nhất định sẽ tạo ra thiên cổ truyền kỳ, thành tựu giai thoại một đời!"

    Tô Vọng Nam vừa nói ra lời này, phản ứng của mọi người ở phía dưới lập tức đều không giống nhau. Toàn bộ đám đại thần ở bên trái đều lộ ra vẻ mặt tức giận lo sợ. Mà đám đại thần ở bên phải thì vui sướng hân hoan. Nhưng Tề Thiên Minh vẫn chú ý đến đám người Bắc Thần Thương lại phát hiện, trên mặt đám người Bắc Thần Thương toát ra không phải là ảo não, mà là tiếc hận. Vậy là chuyện gì xảy đang ra?

    Trong thời điểm Tề Thiên Minh nghi ngờ không thôi, một tràng cười ha ha đột nhiên vang dội phía chân trời.

    Mọi người đều nhìn về phía thái tử, Tô Vọng Nam càng thêm không vui nói: "Sao con lại thất lễ như thế, còn ra dáng vẻ gì nữa?"

    "Phụ vương còn quan tâm tới dáng vẻ của con sao?" Khuôn mặt thái tử vặn vẹo nói, lại đột nhiên thi lễ thật sâu, "Con chỉ là không thể chờ đợi được nữa muốn dâng thọ lễ của con cho phụ vương, phụ vương sẽ không để tâm chứ?"

    Tô Vọng Nam vẻ không rõ nhìn Tô Ngọc Thành, đè xuống không vui trong lòng, "Thọ lễ gì cũng trình lên đi!"

    "Dạ!" Bên môi Tô Ngọc Thành kéo ra một nụ cười lạnh, ra sức vỗ tay mấy cái, đột nhiên lên tiếng hô về phía xa: "Yến thọ cũng mau chóng kết thúc rồi, các ngươi còn không ra!"
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 103: Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ rình sau
    Sau tiếng quát to của thái tử, trong ngoài cung điện lập tức nhốn nháo bóng người. Chỉ chốc lát sau, một chiến đoàn mấy ngàn người đã bao vây toàn bộ yến hội.

    "Đây . . . đây là chiến đoàn bảo vệ hoàng cung! Tô Ngọc Thành! Ngươi muốn làm gì?" Thánh Thiên đế vương Tô Vọng Nam rõ ràng cũng bị cảnh tượng trước mắt này làm cho kinh ngạc nhảy dựng lên. Nhưng câu hỏi này chỉ có hỏi mà không có đáp, nhìn tư thế này, thái tử có thể nói là lòng dạ Tư Mã Chiêu mọi người đều biết!

    "Làm gì? Phụ vương người còn chưa rõ sao? Nếu người muốn đem đế vị truyền cho đệ đệ của ta, người bất nghĩa trước, vậy cũng chớ trách ta đại nghịch bất dạo, vô tình sau!" Trên mặt thái tử xông lên một chút tàn nhẫn.

    Lúc này, Tề Thiên Minh mới chú ý tới đám người Bắc Thần Thương và Âu Dương Minh cũng mặt không đổi sắc đứng sau lưng thái tử.

    "Bắc Thần Thương, Âu Dương Minh, các ngươi dù sao cũng là tứ đại gia tộc Thánh Thiên, làm sao có thể nhập bọn cùng loại tiểu nhân bất nhân bất nghĩa này?" Tề Thiên Minh lập tức tức sùi bọt mép, giận dữ hỏi.

    "Tiểu nhân?! Thái tử điện hạ anh minh quả quyết, Thánh Thiên do ngài xưng đế, có gì không tốt?" Bắc Thần Thương khinh thường nói.

    "Tề đại ca, đạo lý chim khôn chọn cây mà đậu huynh không phải không hiểu, lão phu chẳng qua là không muốn gia tộc của mình hủy ở trên tay mình mà thôi." Trong mắt Âu Dương Minh toát lên chút không cam lòng.

    Ngay khi còn đang nói chuyện, đám người Tề Thiên Minh, Diệp Thanh Vân và Triển Nhan đã lui đến phòng thủ bên người Tô Vọng Nam. "Tô Ngọc Thành, nếu huynh dựa vào những người này, không khỏi coi thường chúng ta rồi!" Tô Ngọc Cẩn bảo hộ ở bên người Tô Vọng Nam đột nhiên nói.

    "Coi thường? Ta làm sao dám coi thường đệ đệ đáng yêu của ta đây?" Tô Ngọc Thành giống như biểu diễn nói. "Ta dựa vào dĩ nhiên không phải chỉ có những thứ này!" Vừa nói Tô Ngọc Thành vừa vỗ tay một cái.

    Tiếng vỗ tay vừa dứt, lại một đội người ngựa xông vào.

    Khi đám người Tô Ngọc Cẩn thấy đội người ngựa này thì nhất thời biến sắc. Bởi vì đội người ngựa này không ngờ là người của tứ đại công hội. Công hội kiếm tu giả do Lý Hoa, công hội kiếm khí do Duẫn Thiên Diệu, công hội vũ tu giả do Tiêu Hãn dẫn đầu. Đội người ngựa này tuy chỉ có mấy trăm người, so với chiến đoàn còn xa mới kịp, nhưng thực lực những người này lại vượt xa chiến đoàn của cung đình. Người tu vi thấp nhất cũng là cường giả Kiếm Thánh. Mà người tu vi cao nhất chính là Kiếm Tôn, Kiếm Đế.

    "Thiên Diệu huynh, Tiêu Hãn huynh, tại sao? Tại sao các huynh có thể quy phục thái tử?" Trong giọng nói của Tô Ngọc Cẩn thực khó có thể tin, hắn khó có thể tưởng tượng huynh đệ tốt ngày trước giờ lại phải xung đột vũ trang.

    "Còn nhớ rõ ngày đó ở Vạn Linh cốc không? Ta luôn luôn suy nghĩ tại sao đi cứu Mục Niệm Ngữ không phải là ta? Cuối cùng ta hiểu được, bởi vì ta không đủ mạnh, ta không có đủ thế lực cùng thực lực. Đừng trách ta, ta chỉ muốn trở nên mạnh hơn mà thôi!" Mái tóc màu vàng kim của Duẫn Thiên Diệu vào lúc này tràn đầy rực rỡ tà mị.

    "Không ngờ là vì Tiểu Ngữ?" Tô Ngọc Cẩn lẩm bẩm nói.

    Lúc này, Tô Ngọc Cẩn đột nhiên như nghĩ đến cái gì lập tức hỏi, "Người của công hội luyện đan đâu? Sư phụ ta đâu?"

    "Tô Ngọc Cẩn ngươi quả nhiên thông minh! Không sai! Bọn họ bây giờ đang ở trong tay ta, nếu ngươi không muốn bọn họ có chuyện thì lập tức tự phế Kiếm Khí, ngoan ngoãn thần phục ta, bằng không, đừng trách ta không khách sáo! Ha ha ha ha!", thái tử hung hăng càn rỡ cười.

    "Hừ! Cười lớn tiếng như vậy cũng không sợ đau đầu lưỡi!"

    Đúng lúc này, một âm giọng thanh khiết lạnh lùng mang theo xinh đẹp phá không truyền đến. Giống như bị đầu độc, mọi người vội vã ngẩng đầu nhìn lại. Chỉ thấy dưới bầu trời đêm màu xanh đen, bốn thiếu niên áo đỏ như lửa khiêng một chiếc kiệu mềm màu trắng dừng ở trên đỉnh đầu mọi người.

    Phàm là cao thủ kiếm tu vào lúc này mắt đều thình thịch trực tiếp nhảy ra ngoài, bởi vì, bọn họ nhìn ra bốn thiếu niên mặc áo đỏ vẫn chưa tới hai mươi tuổi kia đều là cường giả Kiếm Tông!

    Vậy người trong kiệu kia là ai?

    Giống như muốn giải đáp nghi ngờ của mọi người, màn kiệu chậm rãi vén lên, một bóng dáng tiểu cô nương đỏ như lửa phiêu nhiên xuất hiện.

    Khi mọi người thấy rõ dung nhan của nàng thì cũng không nhịn được hít sâu một hơi. Chỉ thấy tiểu cô nương đột nhiên xuất hiện này có một đôi mắt màu băng lam, như làn khỏi phủ mặt nước mùa thu làm say lòng người. Tóc bạch kim rơi đến dưới chân, hôm nay một ít được vấn thành búi tóc hình trăng khuyết, hai bên tóc mai dính những hạt đá lấp lánh màu đỏ, trên đầu cài một cây trâm ngọc hình phượng hoàng lửa. Còn lại phần lớn mái tóc vẫn buông tới dưới chân như cũ, bị gió đêm thổi thành những đường cong khêu gợi. Một bộ quần áo màu lửa đỏ buộc ngực cao eo làm cho vóc người xinh đẹp của nàng càng lộ vẻ mị người.

    Lúc này mọi người chỉ cảm thấy mình dường như đang nhìn thấy ảo mộng, những gì mình nhìn thấy hoàn toàn không chân thực. Thì ra trong trời đất lại ẩn giấu một tuyệt đại xinh đẹp như vậy!! "Nàng. . . . . . Nàng là Yêu Dạ!" Thái tử cực kỳ quen thuộc mái tóc bạch kim và đôi mắt màu xanh kia, cho dù chưa từng thấy qua hình dáng Yêu Dạ, cũng có thể nghĩ đến nàng nhất định là một mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành. Chẳng qua là không nghĩ tới, Yêu Dạ không ngờ đẹp tới mức này!

    "Thái tử điện hạ nhãn lực thật tốt." Thiên Tung cười ha ha, tựa như nữ thần trông coi chúng sinh, khiến người ta không nhịn được quỳ bái.

    Phải nói trước kia Yêu Dạ luôn che mặt, hơn nữa màu tóc và màu sắc đôi mắt cũng thay đổi, tự nhiên không ai nhận ra được. Nhưng hôm nay, nàng lộ ra diện mạo thật sự, ít nhiều cũng có một phần tương tự với trước đây, hơn nữa nàng tu vi hơn người. Muốn cho không có người hoài nghi cũng khó.

    Dưới đài, Bắc Thần Diêm, Âu Dương Thiên Nhai thậm chí là Duẫn Thiên Diệu và Tiêu Hãn đều lộ ra một loại thần sắc nghi hoặc.

    "Nàng. . . . . . Thật ra nàng là ai?" Thái tử hỏi lên nghi ngờ trong lòng mọi người.

    "Ta sao?" Thiên Tung xinh đẹp cười một tiếng, "Ta là Yêu Dạ, Yêu Dạ của Khinh Hồng lâu. Bất quá, ta còn có một cái tên khác, Diệp Thiên Tung!"

    Lời này của Thiên Tung vừa rơi xuống, mọi người đều kinh hãi! Diệp Thiên Tung, cái tên này chừng hai năm trước, có thể nói là huyên náo dư luận xôn xao, mọi người đều biết. Tiểu cô nương tuyệt thế thiên tài này đã từng đại phá tháp Thánh môn, san bằng Sát thành, càng bị truyền muốn đối địch cùng các thế lực lớn trong thiên hạ. Điều này khiến thần kinh của mọi người lập tức căng thẳng. Nhưng có một người trên mặt lại xông lên một loại kích động gần như điên cuồng. Người này chính là Thánh Thiên đế vương Tô Vọng Nam.

    Lúc này, thái tử còn chưa kịp mở miệng nói chuyện, lão giả áo đen vẫn yên lặng bên cạnh thái tử đột nhiên nói: "Ngươi là Diệp Thiên Tung?! Ngươi lại dám xuất hiện ở nơi này!"

    "Cửu Trọng Cung ngươi dám đến, Diệp Thiên Tung ta vì sao không dám? Mười mấy năm trước các ngươi xúi giục Thánh môn, đế quốc cùng tứ đại gia tộc đối địch với Ám Ma tộc, chính là vì diệt trừ năng lực thiên phú của Ám Ma Tộc, đoạt được chí báo Huyết Phách của Ám Ma Tộc. Vài năm sau, sau khi các ngươi phát hiện được thân phận của ta, lại truy sát ta, truy sát không được lại tung ra lời đồn xằng bậy khiến người trong thiên hạ đối địch cùng ta. Cửu Trọng Cung các ngươi đúng thật là bản lĩnh! Trừ bỏ thủ đoạn núp sau lưng người khác đùa bỡn, các ngươi còn biết cái gì?" Trong giọng nói của Thiên Tung tràn đầy khinh bỉ cùng coi thường.

    "Ngươi không cần ở đây nói lời tà đạo mê hoặc người khác, ngươi có chứng cớ gì chứng minh Cửu Trọng Cung chúng ta vu cáo hãm hại ngươi? Tiểu yêu nữ ngươi đừng ở đây ngậm máu phun người!" Lão giả áo đen mặt không đổi sắc nói.

    "Hừ! Vu cáo hãm hại? Các ngươi còn không xứng để ta làm như vậy! Tại sao ta phải lấy ra chứng cớ, tại sao ta phải nói rõ với người trong thiên hạ?" Thiên Tung mặc trên người áo bào màu đỏ, không gió mà bay, sinh động như muốn đem bầu trời đêm phương này đốt sáng. "Trên thế giới này chỉ có lời nói của người có thực lực mới có đạo lý, công lý chính nghĩa chỉ là cái rắm!"

    Lời này của Thiên Tung trực tiếp khiến mọi người phía dưới không nhịn được liếc mắt, lời nói này thật đúng là thẳng thắn! Bất quá, không ai dám phủ nhận lời này là sai.

    "Ha ha ha, cho dù tất cả thật sự là Cửu Trọng Cung ta làm thì thế nào? Lời nói của ngươi rất đúng, thế gian tất cả đều phải dùng thực lực nói chuyện, vậy ngươi cho rằng ngươi có thực lực đắc tội Cửu Trọng Cung chúng ta sao?"

    Lão giả áo đen đắc ý cười cười, cũng cùng một dạng như thái tử, vỗ tay một cái. Mấy trăm bóng người ẩn núp trong đêm đen đồng loạt xuất hiện trước mặt mọi người. Mọi người nhất thời kinh hãi. Nhất là người như Tô Vọng Nam biết được lịch sử của Cửu Trọng Cung và biết được trận biến cố mười năm trước, trên mặt đều xuất hiện một loại thần sắc áo não và sợ hãi.

    Thiên Tung nhìn chừng hai trăm tên y nhân đột nhiên xuất hiện giữa khoảng không một chút, bên môi kéo ra nụ cười lạnh. Không thể phủ nhận hai trăm người đến của Cửu Trọng Cung quả nhiên lợi hại, không ngờ đều là cường giả Kiếm Tông trở lên, thậm chí còn có ba mười tên Kiếm Tiên cùng ba gã Kiếm Thần. Nhưng nhiều hơn nữa đối với Thiên Tung mà nói cũng chỉ là một con số mà thôi. Thiên Tung nhịn lâu như vậy, mục đích chính là muốn nhìn xem Cửu Trọng Cung này rốt cuộc có gì dựa vào mà thôi, hôm nay xem ra, không gì hơn cái này.

    "Đây chính là con át chủ bài của ngươi sao? Không gì hơn cái này sao!!" Thiên Tung vung tay áo lên, một luồng kiếm khí màu lửa đỏ lập tức từ trong cơ thể tùy ý phát ra, bay thẳng đến chân trời, như một màn pháo hoa xinh đẹp.

    "Ngươi. . . . . . Làm sao ngươi . . . . . . có được nguyên tố hỏa? Chẳng lẽ ngươi . . . . . . Chẳng lẽ. . . . . ."

    Lão giả áo đen còn chưa nói xong, chỉ thấy chung quanh chiến đoàn của cung đình, một đội ngũ chừng ba ngàn người mặc chiến giáp màu đen, trong tay cầm một thanh trường kiếm màu đỏ rực ùn ùn xuất hiện, đem mọi người bao vây ở bên trong!

    Lão giả áo đen cảm giác không khí trong phổi của mình trong nháy mắt cũng không thể đủ cung cấp cho hô hấp của mình rồi! Không ngờ là Huyết Mộc, Huyết Mộc làm thành binh khí! Mà cấp bậc của những chiến sĩ mặc giáp đen này thấp nhất cũng là Kiếm Thánh hoặc là Kiếm Tông! Nhưng duy nhất khiến cho lão giả áo đen còn có thể giữ vững trấn định chính là cấp bậc cao nhất của những ngày này cũng chỉ là Kiếm Đế mà thôi, đối với bọn họ còn chưa đủ để gây sợ hãi.

    Bất quá, Diệp Thanh Vân là tướng lĩnh quanh năm chinh chiến ở bên ngoài lại nhận ra Cao Tường - người cầm đầu đám người này.

    "Cao thống lĩnh?! Đây là chiến đoàn Minh Quân!"

    Không biết là ai lớn tiếng hét lên, nhất thời, mọi người cảm thấy hôn mê một trận. Đây là người của chiến đoàn Minh Quân? Chiến đoàn Minh Quân uy chấn thiên hạ không ngờ nghe lệnh của một tiểu cô nương chưa tới hai mươi tuổi?! Thế giới này có phải quá điên cuồng rồi không!

    "Diệp Thiên Tung, ngươi cho rằng dựa vào chiến đoàn Minh Quân là có thể uy hiếp Cửu Trọng Cung ta cùng các thế lực lớn sao?" Lão giả áo đen như cũ chưa từ bỏ ý định kêu gào.

    "Ngươi đừng hiểu lầm! Chiến đoàn Minh Quân bất quá là đến nhặt xác cho các ngươi thôi, người các ngươi chân chính phải đối phó là bọn họ!!"

    Thiên Tung vừa dứt lời, chân trời màu xanh đen trong nháy mắt bị nhuộm thành máu đỏ. Mấy ngàn thiếu niên mặc áo đỏ đột nhiên xuất hiện phía chân trời.

    Biến cố này quả thật người khiến mọi người khó có thể tin. Nhưng một vài cường giả tu vi tương đối cao đều thấy rõ ràng. Những thiếu niên mặc áo đỏ không phải là vô căn cứ xuất hiện, mà là tốc độ của bọn họ thật sự quá nhanh!

    "Đây. . . . . . Đây là. . . . . ."

    Từ khi những thiếu niên mặc áo đỏ bắt đầu xuất hiện, toàn bộ không khí yến hội lập tức giống như bị ngưng kết. Tất cả mọi người cảm thấy một luồng áp lực vô hình khiến người ta rợn cả tóc gáy. Những thiếu niên này như ác quỷ được gọi từ địa ngục, trên người mỗi người đều mang theo sát khí gần như là bản chất. Còn chưa đối chiến, đám người của Cửu Trọng Cung đều đã cảm nhận được sợ hãi.

    Lúc này, hai thủ lĩnh của đám thiếu niên mặc áo đỏ kia cùng với Cao Tường thống lĩnh của chiến đoàn Minh Quân đều kính cẩn bay tới bên người Thiên Tung. Chỉnh tề làm ra một động tác gối chạm đất.

    "Tả hữu hộ pháp Diệp sát môn ra mắt môn chủ!"

    "Cao Tường thống lĩnh chiến đoàn Minh Quân ra mắt chủ nhân!"
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 104: Tất cả đều kết thúc
    Hai giọng nói rõ ràng này giống như hai cây thiết chùy nện vào trong lòng mọi người, làm người ta chấn động đến toàn thân nổi da gà. Tin tưởng người trong thiên hạ ra sức treo cổ suy nghĩ cũng sẽ không nghĩ đến, chủ nhân của tổ chức sát thủ thần bí nhất, Diệp sát môn khiến người ta nghe tin đã sợ mất mật, ngay cả Diêm Vương điện cũng e ngại ba phần không ngờ là Diệp Thiên Tung!

    Kỳ thực, hiện giờ mọi người suy nghĩ mới phát hiện ra dấu vết để lại trong này. Tại sao tên của tổ chức sát thủ này lại gọi là Diệp sát môn? Tại sao tra không ra chủ nhân phía sau nó? Tại sao Tứ tiểu thư của Tề gia bị truyền là hồng nhan tri kỷ của Diệp sát môn chủ, tự do ra vào Diệp sát môn? Cho đến lúc này, mọi người mới hiểu Tứ tiểu thư của Tề gia căn bản chính là Diệp sát môn chủ!

    Hiện giờ ngay cả đám người mặc áo đen kia cũng cảm thấy tâm tình khẩn trương. Tất cả mọi người cảm thấy không thể tưởng tượng nổi. Tiểu cô nương này hẳn là chưa đủ hai mươi tuổi! Thủ hạ của nàng lại là thế lực khủng bố nhường này, trừ bỏ chiến đoàn Minh Quân quét ngang thiên hạ còn có Diệp sát môn! Nhưng chỉ có người hiểu rõ Thiên Tung mới biết nàng đạt được ngày hôm nay có biết bao nhiêu không dễ dàng.

    Lúc này, mọi người mới rõ ràng cảm nhận được, Thánh Thiên thực sự phải thay đổi rồi! Tiểu cô nương này sẽ dẫn dắt Thánh Thiên Đế quốc vào một cục diện mới.

    "Cho dù Diệp sát môn là của ngươi thì thế nào? Đấu thắng cường giả bậc Kiếm Thần sao? Ta không thế không thừa nhận, nếu cho ngươi thêm vài năm, ngươi có thể sẽ vượt qua Cửu Trọng Cung ta, nhưng ngươi không có cơ hội đó đâu!" Lão giả áo đen vẫn chưa từ bỏ ý định kêu gào. Mặc dù thế lực của Diệp Thiên Tung đáng sợ, nhưng ông xem ra cũng không đủ để uy hiếp chiến đội áo đen của bọn họ.

    "Lão tạp chủng! Ngươi đang ở đây nói cái gì, lão tử nói cho ngươi biết: hôm nay là kỳ chết của ngươi mới đúng!" Lão giả áo đen vừa dứt lời, một giọng nói dũng mãnh lập tức phá không truyền đến.

    Mọi người lại một lần nữa nơm nớp lo sợ ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy một bóng dáng cũng màu lửa đỏ xuất hiện bên cạnh Thiên Tung. Đó là một nam tử xinh đẹp như yêu nghiệt, khuynh quốc khuynh thành. Thời điểm mọi người còn chưa phản ứng kịp, trên bầu trời lại thêm mấy bóng người lay động. Trong thời gian một nhịp thở, bên cạnh Thiên Tung đã có đến tám nam tử dung mạo tuyệt thế. Những người này theo thứ tự mặc trên người áo trắng, cao quý ưu nhã Bạch Ngân; mặc trên người màu đen lân bào, tà tứ không kềm chế được U Minh; mặc trên người áo lam, thanh khiết xuất trần Tiểu Hồ; mặc trên người áo xanh, lạnh lùng nghiêm nghị tuấn mỹ Tần Mộ Ngôn; mặc trên người áo trắng, thanh nhã sạch sẽ Nguyệt Tiêu Nhiên; mặc trên người vàng nhạt, nét đẹp không ai sánh bằng Mục Nhạc Ca, còn có mặc trên người áo tím, như thần bảo vệ đứng sau lưng Thiên Tung Diệp Tử Long; dĩ nhiên, còn có Phi Dạ xuất hiện sớm nhất.

    Đám nam tử tuyệt sắc khuynh thành, phong thần tuấn lãng này xếp thành một hàng, vây quanh bên người Thiên Tung, mỹ cảnh nhường này quả thực là thế gian khó cầu, giống như bầu trời đêm mỹ lệ đều làm nền cho bọn họ. Cho dù là kẻ ngu cũng có thể nhìn ra tình nghĩa giữa chín người này. Mà loại tình nghĩa này giống như làm cho mỹ cảnh trước mắt tăng thêm chút say mê, khiến người ta quả thật quên luôn bầu không khí thần hồn nát thần tính, giương cung bạt kiếm lúc này, thật sâu chìm đắm trong cảnh đẹp không thể tự thoát ra!

    Thấy một màn như vậy, đừng nói là thái tử, ngay cả người mặc áo đen kia cũng chân chính từ trong đáy lòng xông lên sợ hãi không thể ngăn cản. Những nam tử này không ngờ phần lớn đều là Kiếm Thần, thấp nhất là Kiếm Tiên cấp cao, đây quả thực là quá không thể tưởng tượng nổi! Đúng lúc này, Bạch Ngân đứng ở một bên Thiên Tung ôn nhu nói: "Tiểu Thiên, sao để cho chúng ta chờ lâu như vậy?"

    "Muội chỉ là muốn xem một chút, đường đường Cửu Trọng Cung trong truyền thuyết đến cuối cùng sẽ có thủ đoạn gì. Bất quá, trình diễn của bọn họ thật sự khiến cho muội rất thất vọng!" Thiên Tung vừa nói vừa không thú vị lắc đầu.

    "Không sao, lập tức để cho nàng xem kịch vui!" Bên môi U Minh kéo ra ánh sáng đỏ như máu tàn nhẫn.

    "Tiểu Ngữ!"

    "Tiểu muội!!"

    Lại là hai tiếng gọi chứa đựng thâm tình, Tề Thiên Sách và Tô Ngọc Cẩn cũng xuất hiện ở bên cạnh Thiên Tung. Hai người họ kỳ thực đã sớm không nhịn được, vừa nhìn đám người Bạch Ngân xuất hiện, tự nhiên cũng vội vàng tới gần Thiên Tung.

    Lúc này, mười nam tử quan trọng nhất trong sinh mệnh của Thiên Tung rốt cuộc tụ tập tại một nơi. Nhìn mười nam tử giống như tiên nhân cùng tiểu cô nương không giống phàm trần kia, trong lòng mọi người đều sinh ra một loại xung động muốn quỳ bái.

    Dĩ nhiên, trừ bỏ những người mặc áo đen kia. Lúc này vẻ mặt lão giả áo đen ngoại trừ không cam lòng chính là điên cuồng bất chấp tất cả. "Ha ha ha. . . . . . Lão phu còn tưởng rằng Diệp Thiên Tung ngươi là người kinh tài tuyệt diễm, không nghĩ tới cũng chỉ là một dâm oa đãng phụ lấy sắc thị chúng mà thôi!"

    Lời nói này của lão giả áo đen rõ ràng mang theo một loại cuồng loạn điên khùng. Nhưng âm tiết cuối cùng của ông vừa rơi xuống, hơn mười kiếm khí sắc thái lộn xộn cũng đúng hạn lao tới. Mười người Bạch Ngân nghe được lời này, dường như là giận dữ đồng thời ra tay. Mọi người chỉ kịp thấy một màn giống như pháo hoa nổ vang. Vị trí của lão giả áo đen không ngờ bị đánh ra một cái hố to!

    Thái tử cùng với lão giả áo đen đó nhất thời hài cốt cũng không còn!

    Nhưng cho dù thái tử bị đánh hài cốt không còn, mọi người tại đây bao gồm cả Thánh Thiên hoàng đế ngoài sửng sốt cũng không dám nói ra một câu chất vấn. Bất quá, trên thực tế, thái tử chết đi đối với phần lớn mọi người thật sự là hả hê lòng người.

    "Đúng là muốn tìm chết! Hừ!" Sắc mặt Bạch Ngân vẫn âm trầm như cũ.

    "Để cho bọn chúng chết dễ dàng như vậy, thật là tiện nghi cho chúng!" Vẻ mặt Tề Thiên Sách và Phi Dạ đều phẫn hận.

    "Muốn ta nói, thì là nên dẫn bọn chúng đến hình thất trong Khinh Hồng lâu khoản đãi một phen!" Trên mặt U Minh phảng phất vẻ tàn nhẫn. Tần Mộ Ngôn, Mục Nhạc Ca và Nguyệt Tiêu Nhiên mặc dù không lên tiếng, nhưng lãnh khí thả ra trên người bọn họ đủ để làm người ta chết rét.

    "Ta thì muốn ném chúng cho Lân Nhi, để cho chúng làm đồ chơi của Lân Nhi!" Vẻ mặt của Tiểu Hồ tà ác trước nay chưa từng có.

    Diệp Tử Long luôn luôn trầm mặc ít nói vào lúc này cũng lên tiếng, "Ta cảm thấy vẫn là giao bọn chúng cho hình đường của Diệp sát môn tốt hơn, dụng cụ ở đó tương đối đầy đủ."

    Lúc này, Thiên Tung ngoài trừ cảm động chỉ còn cảm động, những nam tử này chỉ cần liên quan đến chuyện của nàng, lúc nào cũng kịch liệt, liều lĩnh như vậy. Bên này Thiên Tung đang thoải mái, nhưng đám người phía dưới nghe được đều một lòng kinh sợ. Những nam tử này, thoạt nhìn đều phong thần tuấn lãng như tiên nhân. Ai ngờ trong lòng lại tà ác máu lạnh như vậy.

    Lúc này, Thiên Tung chú ý tới Tô Ngọc Cẩn vẫn luôn không nói gì. Nàng nghĩ đến thái tử cho dù không đúng thế nào, nhưng cuối cùng cũng là ca ca của Tô Ngọc Cẩn. Mình làm như vậy có phải có chút ích kỷ hay không? Nàng vừa định lên tiếng an ủi, lại thấy Tô Ngọc Cẩn đột nhiên quay lại, nghiêm trang nói: "Mặc dù ta không biết hình đường của Diệp sát môn có bao nhiêu lợi hại, nhưng ta cảm thấy vẫn là công cụ của tử lao hoàng thất ta nhiều hơn một chút."

    Mọi người nghe được ngay cả nhị điện hạ luôn luôn ôn nhuận tao nhã của bọn họ cũng nói ra dạng lời này, trong lòng không khỏi tiếc hận! Nhị điện hạ vốn hiền lương nhất của chúng ta! Không ngờ biến thành bộ dáng này, thật là gần mực thì đen!

    Lúc này, tâm tình Thiên Tung càng thêm phập phồng. Trong mắt của nàng, Tô Ngọc Cẩn dường như vẫn là một tiểu nam tử cần nàng bảo vệ. Nhưng tiểu nam tử này lại luôn luôn vì nàng che gió che mưa, vì nàng thay đổi tín ngưỡng, vì nàng thay đổi cuộc sống, thậm chí vì nàng thu hồi vẻ mặt ôn nhu của mình, vươn ra móng vuốt sắc bén. Nam tử như vậy đáng để nàng thật tâm đối đãi.

    Thiên Tung thu lại cảm xúc của mình. Nói với mọi người phía dưới: "Bây giờ, thái tử đã chết, chỉ cần các ngươi từ nay thần phục nhị điện hạ, ta bảo đảm sẽ không động tới các ngươi, nếu không kết quả của các ngươi sẽ giống như thái tử! Về phần ân oán của ta và Cửu Trọng Cung, ta cũng không muốn liên luỵ tới người khác!"

    Kỳ thực, lời này của Thiên Tung chủ yếu là nói với Bắc Thần gia, Âu Dương gia cùng tam đại công hội. Một điểm này, tất cả mọi người ở đây đều lòng dạ biết rõ. Đôi mắt màu băng lam của Thiên Tung theo thứ tự thoáng hiện lên hai người Bắc Thần Diêm, Âu Dương Thiên Nhai, từ trong mắt của hai người họ đọc được một loại mừng rỡ xa cách gặp lại cùng thoải mái như trút được gánh nặng.

    "Bắc Thần gia (Âu Dương gia) ta xin thề, sau này nhất định thần phục nhị điện hạ, cuộc đời này không thay đổi!" Bắc Thần Thương cùng với Âu Dương Thiên Nhai cũng biết đại thế đã mất, vội vàng quy phục nói.

    Ánh mắt Thiên Tung lại liếc về phía đám người Duẫn Thiên Diệu và Tiêu Hãn. Thần sắc hai người này tương đối phức tạp. Thời điểm Tô Ngọc Cẩn gọi Thiên Tung là Tiểu Ngữ, bọn họ cũng đã biết Thiên Tung chính là Mục Niệm Ngữ lúc trước, chỉ là bọn họ chưa từng nghĩ đến, mình không ngờ sẽ cùng người mà mình tâm tâm niệm niệm xung đột vũ trang, điều này khiến bọn họ làm sao chịu nổi?

    "Từ nay về sau, tam đại công hội chúng ta nhất định sẽ thần phục nhị điện hạ, môn chủ yên tâm!" Lý Hoa nhìn hai người Duẫn Thiên Diệu đều không nói chuyện, vội vàng chạy đến chân chó nói.

    Thiên Tung khinh bỉ nhìn ông ta một cái, cũng không muốn lại nhìn thêm lần nữa. Nói cho cùng, với tính tình của Thiên Tung, những thử cỏ đầu tường này nên giết không tha. Nhưng chung quy nàng không muốn đem một giang sơn tràn đầy máu tanh đưa cho Tô Ngọc Cẩn.

    Rốt cuộc cũng phải dọn sạch chướng ngại, Thiên Tung trên không trung vô cùng khí phách vung tay lên, nói: "Ra tay".

    Tức khắc, gió nổi mây phun, trời đất biến sắc.

    Các loại Kiếm Khí như vô số chuỗi ngọc minh châu rực rỡ đột nhiên xuất hiện trên bầu trời đêm, hoà lẫn vào nhau như ánh sao đầy trời, ánh sáng mỹ lệ nở rộ, nhưng phía sau cảnh đẹp này cũng là sát khí vô tận!

    Không nghi ngờ chút nào, đây là một cuộc tàn sát đơn phương.

    Lúc này, đám người Thiên Tung đã gọi ra kiếm của mình khí. Chỉ thấy sau lưng Thiên Tung là Chư Thần Dực, người khoác Thành Nhật cung, chân đạp Lam Băng liên, eo cài Đoạn Hồn tiên, tay trái là khiên Thị Phách, tay phải Xích Viêm kiếm. Hơn nữa, trải qua ba ngày tu luyện, Thiên Tung đã thành công đem Thương Phong kiếm thuộc tính mộc dung nhập vào trong Xích Viên kiếm. Mộc sinh hỏa, uy lực hiện giờ của Xích Viêm kiếm có thể cùng kiếm khí cấp Kiếm Thần phân cao thấp.

    Thấy phong thái như đứng giữa nhân gian của Thiên Tung, không ai có thể dâng lên chút phản kháng nào. Nàng là thần, chỉ có thể quỳ bái; nàng là ma, giết hết đám người muốn chết!

    Đám người Bạch Ngân, Phi Dạ, Tề Thiên Sách cũng mau nhanh chóng thả ra Kiếm Khí.

    "Chư Thần, Ám Vũ Vạn Nhận!"

    "Cửu Trảm, Thánh Quang Trảm!"

    "Thiên Xà, Kiền Xà Diễm!"

    "Huyết Nguyệt, Tỏa Hồn Trảm!"

    Có đám người Bạch Ngân, Tề Thiên Sách cùng Thiên Tung gia nhập, người mặc áo đen giống như bị lưỡi hái cắt lấy, điên cuồng giảm nhanh. Tường thành hoàng cung dường như bị nhuộm thành màu máu.

    Có người nói, ngày đó, bọn họ thấy được thần ở hoàng cung!

    Có người nói, ngày đó, hoàng cung Thánh Thiên thành một mảnh vũng máu.

    Có người nói, ngày đó, bầu trời đêm Thánh Thiên dường như che lên một dải ngân hà, cực kỳ xinh đẹp.

    Ngày đó, là ngày biến cố hoàng cung lớn nhất trong mấy ngàn năm nay ở Thánh Thiên Đế quốc. Kinh tâm động phách, xưa nay chưa từng có. Nhưng đợi cánh buồm qua đi, phù hoa trên sông biến mất, cũng chỉ còn lại có bốn chữ: trần ai lạc định [1].

    [1]: tất cả đều kết thúc
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 105: Tiêu
    Bên trong hoàng cung, Tuyết vườn.

    Mấy canh giờ trước, cuộc chiến đấu một lần nữa đi vào lịch sử Thánh Thiên đã kết thúc. Đây là lần thứ hai Thiên Tung tới Tuyết vườn. Lần đầu tiên là khi dọ thám hoàng cung trong đêm, mà lần thứ hai này lại là đến từ lời mời của Thánh Thiên đế vương.

    Hai người Thiên Tung và Tô Ngọc Cẩn sánh vai đứng trong một vùng cỏ Lam U, lẳng lặng nhìn về bóng lưng có chút mập mạp phía trước. Lúc đó, Thiên Tung sâu sắc cảm thấy vị Thánh Thiên đế vương này, già hơn rất nhiều. . . . . . ,

    "Biết không? Tòa đình viện này là ta năm đó đặc biệt xây dựng vì mẫu thân con." Giọng nói của Tô Vọng Nam theo mùi Lam U thoang thoảng từ xa truyền đến. "Lần đầu tiên ta nhìn thấy mẫu thân con so với tình cảnh hiện giờ không sai biệt lắm. Mẫu thân của con lẳng lặng nằm trên một mảnh cỏ Lam U, xinh đẹp như tiên nữ. Kể từ lúc đó, ta đã yêu nàng sâu sắc. Nhưng sau đó, ta lại biết mẫu thân con không ngờ qua lại cùng với Thánh vương Ám Ma Tộc. Vào lúc đó, trong Thánh Thiên còn truyền ra một vài lời đồn, rằng Ám Ma Tộc muốn tiêu diệt Thánh môn, lật nghiêng Thánh Kinh. Dưới sự xúi giục của Thánh môn, ta đồng ý cùng bọn họ liên hiệp xuất binh. Kỳ thực, tất cả đều là tư tâm của ta, ta chỉ là muốn lấy được Tiêm Tuyết mà thôi. Là sự ích kỷ của ta đã hại mẹ con, cũng làm khổ con, thật xin lỗi. . . . "

    Vào lúc này, vị đế vương Thánh Thiên cao cao tại thượng này chảy xuống những giọt nước mắt hối hận. Nhưng Thiên Tung chỉ bất vi sở động, lạnh lùng nhìn tất cả. Với nàng, phạm sai lầm chính là phạm sai lầm. Ông là phụ thân của Tô Ngọc Cẩn, cho dù ông không sám hối với mình, nàng cũng sẽ không cần tính mạng của ông. Ngược lại, cho dù ông sám hối với mình, nàng cũng sẽ không thêm chút cảm tình tốt nào với ông.

    "Chuyện xưa của ngài ta không có hứng thú muốn biết! Về phần mối thù của mẫu thân ta, ta tự nhiên sẽ nhất nhất đòi lại. Hiện giờ, chúng ta vẫn còn một chuyện chính đáng phải làm." Thiên Tung không nhịn được nói.

    "Chuyện chính đáng phải làm?"Tô Vọng Nam không hiểu.

    "Bây giờ, ta muốn ngài lập tức đem ngôi vị hoàng đế truyền cho Tô Ngọc Cẩn. Ngôi vị hoàng đế này ngài làm đã quá lâu rồi, nên nghỉ ngơi một chút!" Thiên Tung lạnh lùng nói. Mặc dù nàng sẽ không nhắc tới chuyện cũ nữa, nhưng nàng cũng tuyệt đối không thể để cho vị đế vương đã từng tham dự vào việc Ám Ma Tộc bị họa diệt tộc này ngồi trên đế vị nữa.

    "Ai!!" Tô Vọng Nam chậm rãi thở dài một cái, lại nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Tô Ngọc Cẩn, trong lòng chua xót vô cùng. "Được! Thái tử đã chết, thiên hạ này ta vốn muốn giao cho Ngọc Cẩn, ba ngày sau lên ngôi, các con thấy thế nào?"

    "Tạ phụ vương!!" Lúc này, Tô Ngọc Cẩn mới mở miệng nói, nhưng trong giọng nói lại không có bao nhiêu vui mừng.

    "Cấp Báo!"

    Đúng lúc này, chỉ nghe một tiếng hô to. Một cung nữ đột nhiên xông tới, trong tay cầm công văn, lo lắng nói: "Hoàng đế bệ hạ, tin chiến tranh!"

    Tô Vọng Nam vội vàng nhận lấy, mở ra vừa nhìn, nhất thời, sắc mặt kịch biến.

    "Đã xảy ra chuyện gì?" Tô Ngọc Cẩn hơi lo lắng hỏi han.

    "Thương Loan quốc, không ngờ đánh tới! Lúc này bọn họ đã vượt qua Nam Hải rồi!"

    "Cái gì?" Thiên Tung nghe được một tin tức như thế cũng cả kinh. Theo lý thuyết, Thương Loan đế quốc mặc dù giao thủ cùng Thánh Thiên, nhưng chưa bao giờ tới quy mô lớn như vậy. Mà bây giờ, hoàng cung Thánh Thiên mới vừa phát sinh chính biến bọn họ đã ồ ạt tấn công, trong này có liên hệ gì?

    "Tử Long!" Thiên Tung đột nhiên hướng ra ngoài cửa hô một tiếng.

    "Xoạt" một tiếng, chỉ thấy bóng dáng màu tím xuất hiện bên cạnh Thiên Tung.

    Thiên Tung hơi lo lắng hỏi.

    "Hồi tiểu thư, Tịch Nhan truyền đến tin tức, bọn họ vẫn đi theo hai người mặc áo đen chạy trốn kia, lại phát hiện bọn họ đã lên thuyền dọc theo Nam Hải rời đi. Đám người Tịch Nhan đang tiếp tục truy tìm, tin rằng không lâu sẽ có tin tức." Diệp Tử Long kính cẩn đáp.

    "Quả nhiên!" Trong mắt Thiên Tung lóe lên vài tia sáng tỏ.

    "Tiểu Ngữ, chuyện gì xảy ra?" Tô Ngọc Cẩn nhìn vẻ mặt lạnh như băng của Thiên Tung không yên tâm hỏi.

    "Hừ! Ta rốt cuộc biết tại sao ta phát động tất cả thế lực vẫn không thể tìm được hang ổ của Cửu Trọng Cung!" Bên môi Thiên Tung lộ ra nụ cười lạnh, "Bởi vì bọn chúng căn bản cũng không ở trên đại lục Thánh Thiên! Nếu ta đoán không lầm, bọn họ nhất định là ẩn náu ở Thương Loan đế quốc, hơn nữa còn câu kết với hoàng thất Thương Loan. Lần này Thương Loan phát binh quy mô lớn nhất định cho rằng Cửu Trọng Cung đã nắm giữ hoàng thất Thánh Thiên. Chỉ là ta có một chút không hiểu: từ hơn mười năm trước, Cửu Trọng Cung đã hao tổn tâm cơ tiêu diệt Ám Ma Tộc ta, hôm nay bọn họ lại ngông cuồng muốn nắm giữ hoàng thất trong tay, nhưng theo tình hình trước mắt, bọn họ dường như cũng chỉ là giao dịch với hoàng thất mà thôi. Dường như cũng không có hứng thú với quyền thế, chẳng lẽ trong hoàng thất Thương Loan cũng có thần bảo bọn họ ham muốn?"

    "Thần bảo? Lời này của con là có ý gì?" Tô Vọng Nam đột nhiên khẩn trương hỏi.

    "Hừ, ngài còn không biết sao! Nhi tử bảo bối của ngài, thái tử đương triều vì kế thừa đế vị, lại muốn đem chí bảo nội đan Bàn Cổ Cự Long của Thánh Thiên Đế quốc đi đổi lấy sự ủng hộ của Cửu Trọng Cung. Nếu không ngài cho rằng vì sao Cửu Trọng Cung phải ủng hộ tên nhi tử đần độn đó của ngài!" Lời nói của Thiên Tung có thể nói là không chút khách sáo. Đối với loại đại nghịch bất đạo này trong lời nói của nàng giống như chuyện theo lý phải làm, nhưng người bên cạnh nghe được chính là nơm nớp lo sợ. Cứ nhìn cung nữ bên cạnh đang run rẩy giống như bị động kinh là biết.

    Nhưng Tô Vọng Nam tựa như không nghe thấy, lông mày ngọn núi nhíu chặt, trong đôi mắt không tính là lớn chợt lóe tinh quang. Trong miệng tự lẩm bẩm: "Chẳng lẽ. . . . . . Chẳng lẽ. . . . . ."

    "Chẳng lẽ cái gì?"Thiên Tung ngửi được tin tức nguy hiểm từ dáng vẻ mất hết hồn vía của Tô Vọng Nam.

    "Con có phải là đa nguyên đồng thể không?" Đột nhiên, Tô Vọng Nam quay lại hỏi.

    Thiên Tung nhìn thần sắc khẩn trương của Tô Vọng Nam một chút, chậm rãi đáp: "Đúng!"

    "Vậy thì đúng rồi!"

    Tiếp theo, Tô Vọng Nam cực kỳ khẳng định nói: "Trong hoàng thất Thánh Thiên chúng ta, mỗi một vị đế vương kế vị đều phải biết rõ lịch sử vạn năm nay của Thánh Thiên. Trong bí điển của Thánh Thiên Đế quốc đã từng ghi lại một cuộc đại chiến kinh hãi thế gian, cũng chính là cuộc Thần Ma đại chiến vài ngàn năm trước. Kỳ thực đó chính là một cuộc đại chiến của Ám Ma Tộc và Cửu Trọng Cung."

    Lúc này, Tô Vọng Nam phát hiện ra vẻ mặt bình tĩnh của Thiên Tung thì hết sức kinh ngạc, "Xem ra con đã biết! Vậy con cũng nhất định biết trong Ám Ma tộc đã từng xuất hiện qua một nhân vật kinh thế hãi tục. Ông ta đột phá giới hạn kiếm tu, ngũ nguyên đồng tu, áp đảo trên Kiếm Thần. Nhưng lại bị hơn mười vị Kiếm Thần của Cửu Trọng Cung liên hiệp giết chết. Trận đại chiến kia, có thể nói là lưỡng bại câu thương, thương vong vô số. Nhưng cuối cùng vẫn là Cửu Trọng Cung giành được thắng lợi. Nhưng cũng từ đó, Cửu Trọng Cung bắt đầu ẩn cư không xuất hiện nữa. Thế nhưng dã tâm của bọn họ lại chưa từng dừng lại. Năm đó, thiên phú của Ám Ma Tộc khiến bọn họ kiêng kỵ và thèm muốn. Bọn họ hẳn là cực kỳ cẩn thận, sợ Ám Ma tộc lại xuất hiện thêm một người có năng lực thiên phú giống như ngươi vậy. Ta nghĩ bọn họ nhiều năm như vậy nhất định đã tìm được phương pháp đạt tới cảnh giới cao nhất. Mà bọn họ diệt Ám Ma Tộc, khống chế hoàng thất nói không chừng cũng là vì lấy được thần bảo bọn họ cần mà thôi."

    "Ngài nói là Huyết Phách và nội đan Bàn Cổ Cự Long!" Thiên Tung lập tức phản ứng kịp. Nàng nhớ lại câu nói trong Thần Ma Chí: thế nào là thần, thế nào trên cả thần? Thế nào là trời, thế nào trên cả trời? Thất nguyên hợp nhất, là vì Trời đất đại thành ư? Cảnh giới mình theo đuổi, chẳng lẽ trong Cửu Trọng Cung cũng có người như vậy tồn tại?

    "Cấp báo!!"

    Đúng lúc này, lại một âm thanh báo tin chiến tranh truyền dài. "Báo cáo bệ hạ, Phù Tô và Mật Vân đã bị chiến đoàn Thanh Vũ của Thương Loan đế quốc đánh hạ rồi!"

    "Cái gì?" Trên mặt Tô Vọng Nam lộ ra vẻ bối rối.

    "Tử Long." Thấy tình hình này, Thiên Tung lập tức nói với Diệp Tử Long, "Ngươi lập tức thông báo với Cao Tường, đưa chiến đoàn Minh Quân mau chóng chạy tới biên cảnh Nam Hải, giúp chiến đoàn của Thánh Thiên một tay!"

    "Dạ! Tiểu thư!" Diệp Tử Long lập tức lĩnh mệnh rời đi.

    "Tiểu Ngữ, ta cũng muốn đến biên cảnh Thánh Thiên, cùng tướng lĩnh Thánh Thiên kề vai chiến đấu! Nếu ta kế thừa ngôi vị hoàng đế Thánh Thiên, như vậy, ta phải gánh vác trách nhiệm với Thánh Thiên!" Khuôn mặt ôn nhuận của Tô Ngọc Cẩn lúc này hết sức nghiêm túc.

    "Ừ!" Thiên Tung nhìn ánh mắt kiên định của Tô Ngọc Cẩn, thần sắc dần dần nhu hòa. "Trên chiến trường đao kiếm không có mắt, mọi nơi cẩn thận!"

    "Được!"

    "Nhớ bảo vệ mình!!"

    “Được!"

    "Tiểu Ngữ. . . . . ."

    "Ừ?"

    "Phải chờ ta!!"

    "Được!"

    Trong nháy mắt, Diệp Tử Long và Tô Ngọc Cẩn vội vã cùng rời đi.

    Thiên Tung xoay người lại, có chút áo não nhìn vị Thánh Thiên đế vương đang cười đến có chút gian trá. "Đừng tưởng rằng hắn rời đi, thì ngài không cần nhường lại ngôi vị hoàng đế!"

    "Ha ha, ngôi vị hoàng đế sao?" Tô Vọng Nam cười ha hả, "Ta làm ba mươi năm, làm ngán rồi, cũng ngồi mệt mỏi rồi! Giang sơn vạn dặm này dĩ nhiên tốt đẹp, nhưng sao có thể bằng cùng người thương mặc sức du ngoạn sơn thủy. Con biết không? Ta rất hâm mộ Diệp Phong." Tô Vọng Nam nói lời này thì cũng không hề che giấu cô đơn nơi đáy mắt.

    "Vậy thì tốt." Thiên Tung vẫn là lãnh lạnh nhạt đạm.

    Điều này khiến Tô Vọng Nam bật cười, "Lúc trước tính tình mẫu thân con cũng như vậy, các người rất giống nhau. Đúng rồi" , lúc này, Tô Vọng Nam như nhớ tới cái gì nói, "Cho con xem một vật!"

    "Cái gì?"

    Tô Vọng Nam cẩn thận đi tới nội thất, vén bức họa của Mục Tiêm Tuyết lên. Nhẹ nhàng ấn xuống một cái nút trên tường. Chỉ thấy vách tường phía sau bức họa "xoạch" một tiếng lập tức mở ra một cửa động vuông vắn chừng một thước.

    Tô Vọng Nam thận trọng đưa tay vào trong động lấy ra một chiếc hộp vuông tinh xảo màu vàng nhạt.

    "Cái này cho con!"

    "Là gì vậy?" Thiên Tung có chút nghi ngờ hỏi.

    "Nội đan Bàn Cổ Cự Long!"

    "Tại sao cho ta?" Thiên Tung thế nào cũng không nghĩ đến, chi bảo truyền quốc không ngờ giấu dưới bức họa của mẫu thân.

    "Hiện giờ, nếu Cửu Trọng Cung thèm muốn món bảo bối này, vậy ta tuyệt đối không thể để cho bọn họ lấy được. Mà ta biết, con rất cần nó! Có nó, con đối phó với Cửu Trọng Cung cũng sẽ nắm chắc thêm mấy phần. Con là con gái của Mục Tiêm Tuyết, làm như vậy cũng coi như ta bồi thường cho các người đi!" Tô Vọng Nam khẳng khái giải thích.

    "Đừng tưởng rằng làm vậy ta sẽ nhận tình cảm của ngài!" Kỳ thực, trong lòng Thiên Tung cũng chưa từng chân chính hận Tô Vọng Nam. Ông làm như vậy thật sự khiến cho Thiên Tung có mấy phần động tâm. Nếu thật sự lấy được nội đan Bàn Cổ Cự Long, thực lực của nàng tuyệt đối có thể nâng cao một bước. Nhưng tính tình lạnh nhạt khiến nàng vẫn không muốn nhận người . . . . . .

    "Ta chưa từng nghĩ tới con sẽ nhận tình cảm của ta, chẳng qua là hi vọng sau này con tốt một chút với Ngọc Cẩn. Đứa bé Ngọc Cẩn kia, ta nợ nó thật sự quá nhiều!" Trong mắt Tô Vọng Nam trừ bỏ hối hận chính là hối hận.

    "Yên tâm, điểm này không cần ngài nói." Giọng điệu của Thiên Tung cứng rắn như cũ, tuy nhiên đã ít đi chút lạnh lùng.

    "Vậy cũng tốt, vậy cũng tốt! Kỳ thực, ta làm vậy cũng là có tư tâm, ha ha!" Lúc này, Tô Vọng Nam hơn 50 tuổi kia không ngờ lộ ra một loại ánh mắt gian xảo, "Về sau, có con phụ tá con ta, cho con thì cũng tương đương với cho con của ta thôi. Ta tin tưởng, dưới sự thống trị của các con, Thánh Thiên sẽ càng thêm mạnh mẽ!"

    Lão hồ ly! Nghe Tô Vọng Nam nói thế, trong lòng Thiên Tung âm thầm phỉ báng.
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 106: Càn quét ngàn quân!
    Sau khi Thiên Tung trở lại Khinh Hồng lâu thì vội vàng vào phòng tu luyện, đây là lần thứ hai nàng bế quan trong thời gian gần đây. Ngay trước khi bế quan nàng nhận được tin tức của Tịch Nhan truyền về. Đã biết được vị trí cụ thể của Cửu Trọng Cung. U Minh, Tiểu Hồ đã theo Tịch Nhan ẩn thân vào Thương Loan. Tề Phong Tề Vũ vẫn đuổi giết thế lực còn sót lại của Cửu Trọng Cung trên đại lục Thánh Thiên. Mà đám người Tần Mộ Ngôn, Mục Nhạc Ca, Nguyệt Tiêu Nhiên, Tề Thiên Sách và Tề Thiên Minh đã theo Tô Ngọc Cẩn lao tới chiến trường. Chỉ còn đám người Bạch Ngân, Phi Dạ, Diệp Tử Long ở lại bên cạnh Thiên Tung.

    Thiên Tung biết sau lần bế quan này, trận quyết chiến chân chính đã đến. Nàng nhìn hộp ngọc trong tay, trong lòng tràn đầy mong đợi cùng khẩn trương trước nay chưa từng có.

    Thiên Tung nhẹ nhàng mở nắp hộp ngọc kia ra. Một luồng ánh sáng màu vàng kim bỗng chốc từ trong hộp lan tỏa ra ngoài. Thiên Tung lập tức nín thở. Nội đan Bàn Cổ Cự Long hiện lên màu vàng đất, ánh sáng màu vàng kim tự thân nó phát ra có chút ảm đạm. Nhưng thể tích của nó so với nội đan Kim Đỉnh Chu Tước biến dị lúc trước hình như còn lớn hơn. Cho dù đứng từ đàng xa, Thiên Tung cũng có thể cảm thấy trong nội đan tỏa ra mùi đất nặng nề.

    Đây mới thực là nội đan dị thú vạn năm! Tâm tình Thiên Tung không kìm nén được kích động. Nàng chậm rãi vươn tay, đem nội đan kia đặt trong lòng bàn tay. Nội đan vừa mới vào tay, tựa như dính chặt lại. Thiên Tung cảm thấy một luồng khí tức thâm trầm, dày đặc dọc theo kinh mạch của nàng tuần tự chảy vào trong cơ thể. Lực lượng của nội đan Bàn Cổ Cự Long vốn mạnh mẽ, quyết sẽ không dễ dàng như vậy đã tiến vào trong cơ thể Thiên Tung. Nhưng bởi vì lúc trước, Thiên Nguyên Đan đã cải tạo thể chất của Thiên Tung, kinh mạch của nàng đã có thể chịu đựng được năng lượng khổng lồ như vậy. Dường như không có bất kỳ trở ngại cùng áp lực nào, tinh hoa trong năng lượng Bàn Cổ Cự Long lập tức cuồn cuộn chảy vào trong cơ thể Thiên Tung.

    Dần dần quanh người Thiên Tung bị tia sáng màu vàng nhàn nhạt bao phủ. Lúc này, luồng khí xoáy năng lượng nguyên tố thổ trong cơ thể Thiên Tung đang xoay tròn với tốc độ cao, tinh thể bên trong luồng khí xoáy lấy một loại tốc độ gần như quỷ dị đang không ngừng lớn lên.

    Cùng lúc đó, dưới sự thôi động của Thiên Tung, Chư Thần quyết cùng với công pháp tự nghĩ ra cũng nhanh chóng vận chuyển. Lỗ đen kia cũng lặng lẽ xuất hiện ở bên ngoài cơ thể Thiên Tung, không ngừng hấp thu và chuyển hóa nguyên tố năng lượng chung quanh. Nhưng lỗ đen xuất hiện lần này so với mấy lần trước càng thêm khổng lồ, hơn nữa hình dáng của nó đã trở thành một hình tròn chân chính. Dường như lỗ đen vũ trụ, tất cả năng lượng dung nhập vào đều biến thành năng lượng, như vũ trụ đầy sao, kỳ cảnh nhường này quả thực là không thể tưởng tượng nổi!

    Lúc này, trong cơ thể Thiên Tung cũng phát sinh biến hóa dọa người.

    Cái gọi là ngũ hành tương sinh, theo năng lượng nguyên tố thổ tăng vọt đỉnh điểm, bảy luồng khí xoáy tụ lần đầu tiên chân chính sinh ra ý nghĩa cộng hưởng cùng khuynh hướng dung hợp. Hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc. Thiên Tung cảm thấy năng lượng nguyên tố mộc yếu kém nhất trong cơ thể cũng đang lớn lên gấp bội. Nàng phát giác trong cơ thể của mình, theo năng lượng bên ngoài không ngừng tràn vào, sau khi tuần hoàn trôi qua thân thể, luồng năng lượng này sẽ tăng lên gấp mấy lần, rồi lại được tự động hấp thu. Quá trình này ngay cả chính nàng cũng cảm thấy thần kỳ không thôi!

    Theo thời gian trôi qua, toàn bộ năng lượng của nội đan Bàn Cổ Cự Long đã dần dần rót vào trong cơ thể của Thiên Tung, lúc này, thân thể Thiên Tung đột nhiên tỏa ra mạnh mẽ luồng ánh sáng bảy màu. Ánh sáng này không giống với khi lên cấp, nó giống như cực quang thiên nhiên thẳng tắp xông phá trói buộc trở ngại tu luyện, dừng lại trên chín tầng trời.

    Nhưng kỳ cảnh này lại chỉ diễn ra trong nháy mắt, chỉ dừng lại mấy giây trên bầu trời đã quy về bình thường.

    Trong mật thất, Thiên Tung chậm rãi mở hai mắt ra. Lúc này trong mắt của nàng giống như phủ một tầng khúc xạ hào quang bảy sắc mong manh, khiến người ta nhìn không rõ lắm. Cả người Thiên Tung cũng trở nên càng thêm mộng ảo so với trước kia, lúc ẩn lúc hiện, không giống người phàm.

    Thiên Tung cảm nhận được, lần lên cấp này quả thực là khó có thể tưởng tượng. Mượn nội đan Bàn Cổ Cự Long cùng với nguyên tố năng lượng trong cơ thể tương sinh tương trợ dung hợp kỳ diệu. Nguyên tố ánh sáng, nguyên tố kim, nguyên tố thủy cũng đột phá cấp bậc Kiếm Thần. Nguyên tố thổ, nguyên tố hỏa đều là cấp bậc kiếm tiên. Chỉ có nguyên tố mộc là cấp bậc thấp, nhưng vừa rồi cũng đã nhảy vọt vào cấp bậc Kiếm Đế. Hơn nữa, nếu không phải là thời gian gấp gáp, nàng cảm thấy nguyên tố thổ và nguyên tố hỏa của mình cũng sắp đột phá. Tin tưởng trước khi đại chiến, thực lực của nàng sẽ càng tiến thêm một bước, cho dù trong Cửu Trọng cung thật sự có cường địch, tin rằng mình cũng có thể ứng phó!

    Thiên Tung bước nhanh ra khỏi phòng tu luyện, chỉ một thoáng, Thiên Tung cảm giác mình như giống như cưỡi mây đạp gió, toàn bộ núi sông đều ở dưới chân của mình. Loại cảm giác này thật tuyệt vời.

    Xa xa, nàng nhìn thấy ba người Bạch Ngân, Phi Dạ và Diệp Tử Long ở trong lương đình, nhíu mày, dường như đang thảo luận cái gì, nàng bước nhanh tới.

    "Ngân, các huynh vẫn đợi ở chỗ này sao?"

    Giống như bị lời nói của Thiên Tung làm hoảng sợ, đám người Bạch Ngân đột nhiên xoay người lại, kinh ngạc nhìn Thiên Tung đột nhiên xuất hiện bên cạnh bọn họ.

    "Tiểu Thiên, muội tới hồi nào vậy?" Vẻ mặt Bạch Ngân lập tức chuyển thành ôn nhu.

    Phi Dạ dường như đang nhìn động vật quý hiếm, tỉ mỉ vòng quanh người Thiên Tung vài vòng mới lên tiếng nói: "Thật sự là kỳ quái, Tiểu Diệp Diệp, muội rõ ràng đứng ở bên cạnh huynh, tại sao huynh không cảm giác được muội?"

    Phi Dạ lầm bầm lầu bầu nói xong lại tựa như làm nũng đột nhiên ôm Thiên Tung vào trong ngực, "Tiểu Diệp, sau này muội cũng đừng cách huynh quá xa, nếu không, huynh không tìm được muội thì phải làm sao?"

    "Tiểu Thiên thật là lợi hại! Muội nhất định là mượn nội đan Bàn Cổ Cự Long lần nữa lên cấp rồi hả?" Bạch Ngân cũng là gương mặt vui mừng.

    "Ừ, muội cũng không nghĩ tới nội đan Bàn Cổ Cự Long thần kỳ như vậy. Đúng rồi", Thiên Tung đột nhiên chuyển sang Diệp Tử Long, "Có phải có tin tức gì hay không? Chiến sự thế nào rồi? Có tin tức của đám người U Minh không?"

    "Hồi tiểu thư, tạm thời không có tin tức của đám người U Minh công tử, nhưng tiểu thư không cần lo lắng, đoán chừng bọn họ ở Thương Loan nhất định sẽ không có nguy hiểm gì đâu. Bởi vì, lần này Thương Loan đế quốc dường như triệu tập tới tám phần mười kiếm tu giả gia nhập vào chiến đoàn của đế quốc. Hiện giờ, chiến sự ở biên cảnh không được lạc quan. Đám người nhị điện hạ đang cố thủ ở Mật Vân thành." Giọng nói của Diệp Tử Long vẫn lãnh lãnh băng băng, nhưng lại mang theo một phần nôn nóng.

    "Thương Loan này thật đúng là được ăn cả ngã về không rồi!" Thiên Tung cười nhạt một tiếng. "Chúng ta lập tức tới biên cảnh."

    Biên cảnh Mật Vân thành.

    Lúc này Mật Vân thành thật là có thể nói nguy nga hùng vĩ, hàng trăm hàng ngàn kiếm tu giả quơ múa Kiếm Khí hoặc bay hoặc chạy, ùn ùn vọt về phía tường thành. Trên tường thành, đám người Tô Ngọc Cẩn, Tề Thiên Sách đón gió mà đứng. Chiến giáp màu vàng trên người đã bị nhuộm thành màu đỏ như máu. Dưới tường thành, Cao Tường mang theo chiến đoàn Minh Quân đang ra sức chém giết.

    Trên bầu trời, kiếm khí hoa lệ, loang lổ màu sắc tô điểm toàn bộ trời đất. Nếu không thấy máu tươi tung bay, hài cốt khắp nơi, đây cực kỳ giống một cuộc thịnh yến thị giác. Nhưng dưới sự hoa lệ của nơi này là chiến trường tràn đầy máu tanh.

    "Nhị điện hạ, trong chiến đoàn Thanh Vũ có nhiều Kiếm Đế cấp cao, hơn nữa năm thống lĩnh dẫn đội của bọn họ còn là cường giả Kiếm Tiên, cho dù bây giờ chúng ta miễn cưỡng đứng vững trước tấn công của bọn họ, tin rằng cũng không kiên trì được thời gian bao lâu! Huống chi, quân ta chuẩn bị cũng không đầy đủ, cho dù có chiến đoàn Minh Quân tương trợ, cũng không thể triệt tiêu ưu thế số lượng của quân địch. Thuộc hạ đề nghị chúng ta vẫn là mau rút lui, rồi hãy quyết định tiếp!" Một tướng lĩnh trên tường thành xông lên quỳ gối nói với Tô Ngọc Cẩn.

    "Chẳng lẽ chỉ có thể tới đây sao?" Trên mặt Tô Ngọc Cẩn xông lên vẻ không cam lòng.

    "Tô Ngọc Cẩn, chẳng lẽ người không tin tưởng Tiểu Thiên sao? Nàng sẽ đến! Nàng nhất định sẽ đến! Chúng ta chỉ cần trụ vững là tốt rồi!" Tần Mộ Ngôn vẫn luôn trầm mặc không nói gì đột nhiên lên tiếng.

    Những lời này giống như liều thuốc nâng cao tinh thần, khiến tâm thần mọi người lập tức chấn động.

    "Tần Mộ Ngôn nói không sai, ta tin tưởng Tiểu Thiên!" Mục Nhạc Ca lớn tiếng nói.

    "Ta cũng tin tưởng!" Nguyệt Tiêu Nhiên cũng không chịu thua người ta.

    "Ta dĩ nhiên tin tưởng muội muội của mình! Còn người, điện hạ?" Tề Thiên Sách tràn ngập hy vọng nhìn về phía Tô Ngọc Cẩn.

    Nhắc tới Thiên Tung, Tô Ngọc Cẩn dường như lại biến thành người thiếu niên ôn nhuận đó, trong mắt nhuốm vào một loại phong thái say lòng người, "Tin chứ! Tiểu Ngữ nhất định sẽ tới!"

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, mỗi một giây cũng kèm theo sinh mệnh không ngừng rơi xuống. Trận chiến này thực sự quá tàn khốc. Chỉ có chiến đoàn Minh Quân mới có thể chống cự tiến công của chiến đoàn Thanh Vũ. Kiếm của binh lính Thánh Thiên Đế quốc dường như đã đem máu tươi nhiễm đỏ khoảng trời biên quan.

    "Xông lên!"

    Kèm theo một câu thét lớn của thủ lĩnh chiến đoàn Thanh Vũ, ngàn vạn binh sĩ hướng về Mật Vân thành phát động đòn tấn công trí mạng cuối cùng.

    Ngay tại thời điểm ngàn cân treo sợi tóc này, một âm thanh vang dội trời đất nổ vang khiến cho công thủ hai bên đều hơi chậm lại.

    Mọi người ngẩng đầu nhìn lại, lập tức nhìn thấy cảnh tượng cả đời bọn họ khó có thể quên.

    Dưới hào quang chiếu rọi của hoàng hôn, một nữ tử mặc áo đỏ như lửa lơ lửng trong trời đất. Mái tóc màu bạch kim không gió mà bay, như một dải ngân hà khiến người ta hoa mắt thần mê. Dung nhan tuyệt mỹ như mộng ảo khiến người ta như quên mất năm nay là năm nào. Nữ tử kia giống như nữ thần quan sát vạn vật chúng sinh. Lúc này, tất cả mọi người đều quên mất mình đang ở chiến trường, chỉ muốn đặt mình trong ảo mộng, không muốn tỉnh lại.

    Cho đến khi một hào quang bảy sắc dường như muốn xuyên thủng trời đất tuôn ra từ thân thể nàng.

    Chính là thời gian trong nháy mắt này, hình tượng của nữ tử kia đã hoàn toàn thay đổi.

    Lúc này Thiên Tung dường như giống với lúc ở trong hoàng cung, sau lưng là Chư Thần Dực, người khoác Thành Nhật cung, chân đạp Lam Băng liên, eo cài Đoạn Hồn tiên, tay trái là khiên Thị Phách, tay trái cầm Xích Viêm kiếm. Chẳng qua là những Kiếm Khí này phần lớn đã thăng lên cấp Thần. Bản thân nó cũng tỏa ra một loại ánh sáng đủ để cho những Kiếm Khí cùng tính chất khác phải run rẩy, vừa khiến người ta không nhịn được quỳ bái, lại khiến cho lòng người e sợ.

    Trong lúc binh sĩ Thương Loan còn chưa hồi thần, Thiên Tung đã bắt đầu tấn công!

    "Chư Thần, Ám Vũ Vạn Nhận!"

    "Đoạn Hồn, Long Ngâm Cửu Tiêu!"

    Đồng thời, kèm theo loại tấn công trong phạm vi lớn này, Thiên Tung thả ra Lam Băng liên, dưới chân đạp nhẹ. Lam Băng liên lập tức xông vào chiến đoàn Thanh Vũ điên cuồng cắn giết binh sĩ địch quân. Tiếp đó, Thiên Tung lại lấy ra Thành Nhật cung, vận chuyển kiếm khí nguyên tố kim, nhẹ nhàng kéo một cái, Thành Nhật cung kia trực tiếp bắn ra năm đạo mũi tên màu vàng kim như lưỡi dao sắc bén, xông thẳng về phía năm tướng lĩnh của chiến đoàn Thanh Vũ.

    Chiến cuộc dường như trong nháy mắt lập tức đảo ngược tình thế!

    Chỉ trong thời gian mấy hơi thở, tấn công của Thiên Tung đã hoàn thành.

    Sau khi đợi khói bụi tan hết, mọi người rốt cuộc thấy rõ cảnh tượng trên chiến trường lúc này.

    Số binh sĩ tính bằng đơn vị hàng nghìn đã không cánh mà bay, thay vào đó là máu tươi gay mũi sềnh sệch phủ kín mặt đất. Tấn công như sấm sét liên tiếp của Thiên Tung trực tiếp tiêu diệt chiến đoàn một vạn người!!

    Sự thật này khiến mọi người trợn mắt há mồm.

    "Dũng mãnh!" Tề Thiên Sách lắc đầu nói.

    "Biến thái! !" Mục Nhạc Ca nghẹn họng trân trối.

    "Hiệu suất cao!" Tô Ngọc Cẩn mặt lộ vẻ mừng rỡ.

    "Dã man!" Nguyệt Tiêu Nhiên ra vẻ trấn định.

    "Rất mạnh!" Tần Mộ Ngôn mặt không biến sắc.

    Những người này ở bên cạnh Thiên Tung đã nhìn quen những cảnh này, tự nhiên còn rất ưa thích. Nhưng đám binh lính phía sau bọn họ thì thảm rồi, cho dù quen sống trên chiến trường cũng chưa từng thấy qua cảnh tượng máu tanh rợn cả tóc gáy như vậy. Trực tiếp nôn nôn, ngất ngất. Từ ý nào đó mà nói, cũng coi là tổn thất vô cùng nghiêm trọng.

    Sau trận chiến này, cái tên Thiên Tung nhanh chóng trở thành một thần thoại. Chẳng qua là, khen chê không đồng nhất, có người nói nàng là thần, có người nói nàng là ma. Nhưng bất kể như thế nào cũng không thể phủ nhận nàng đã đứng ở đỉnh cao của Thánh Thiên.
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 107: Bạch gia thần bí
    Vài ngày sau trận chiến ở Mật Vân thành, Thiên Tung lại cùng đám người Bạch Ngân, Phi Dạ, Diệp Tử Long còn có Tề Thiên Sách, Mục Nhạc Ca, Nguyệt Tiêu Nhiên, Tần Mộ Ngôn ngồi thuyền lớn đi dọc theo Nam Hải, hướng tới lộ trình cuối cùng của bọn họ. Mối nguy ở biên cảnh xem như đã được giải. Tô Ngọc Cẩn là người kế tục Thánh Thiên hoàng đế dĩ nhiên phải lưu lại xử lý tàn cuộc. Mà căn cứ theo tin tức của đám người Tịch Nhan và U Minh truyền về, bọn họ đã tìm được vị trí cụ thể của Cửu Trọng Cung, thế lực của Diệp sát môn và Khinh Hồng lâu cũng đã lặng lẽ lẻn vào. Tất cả có thể nói là vạn sự sẵn sàng, chỉ đợi gió xuân!

    Gió biển chầm chậm, Thiên Tung đứng trên thuyền lớn, ngẩng đầu là trời xanh, lẳng lặng nhìn biển rộng bao la, bát ngát cùng bọt sóng mạnh mẽ sôi trào. Trong lòng chỉ có cảm khái muôn vàn. Hồi ức giống như thước phim chiếu lại chậm rãi chảy qua lòng Thiên Tung. Bắt đầu từ khi nàng tới nơi dị giới này, đến lúc Ám Ma Tộc bị họa diệt tộc, lời thề ở Ngọc Ma cốc, rồi đến Tề gia, Thánh môn, Vạn Linh cốc, Sát thành, Khinh Hồng lâu, Thánh Thiên, hoàng cung. Tất cả những nơi này đều tồn tại những hồi ức khó có thể phai mờ.

    Lúc này, Thiên Tung quay đầu lại nhìn đám nam tử đang bận rộn truyền tin tức, điều chỉnh hướng đi. Ôn nhu như lũ quét ùa qua đáy lòng. Những nam tử này là khi mình tuyệt vọng nhất gặp được, là khi mình mờ mịt nhất gặp được, là khi mình nguy hiểm nhất gặp được. Bất kể tình huống như thế nào, bọn họ đều làm việc nghĩa không chùn bước vươn tay về phía mình, vì mình che gió che mưa. Hồi tưởng lại kiếp trước của mình, nàng không hề hiểu được cảm giác của tình cảm là như thế nào, nhưng kiếp này nàng lại gặp được nhiều nam tử thương yêu nàng như vậy. Nàng không biết đây có phải là vận mệnh bồi thường lại cho nàng hay không. Nhưng nàng chỉ biết kiếp này của mình rất may mắn.

    "Thiên muội, ở đây gió lớn! Coi chừng bị lạnh." Nguyệt Tiêu Nhiên đột nhiên xuất hiện bên cạnh Thiên Tung, đem một chiếc áo choàng màu xanh nhạt khoác lên trên người Thiên Tung.

    "Huynh cảm thấy với thực lực bây giờ của ta còn có thể sợ lạnh sao?" Thiên Tung dí dỏm hỏi, trong mắt lại mang theo ý cười.

    Nguyệt Tiêu Nhiên chẳng biết có hiểu hay không, như cũ cố chấp kéo chiếc áo choàng trên người nàng, giọng nói ôn nhã hỏi: "Thiên muội, mới vừa rồi đang suy nghĩ gì thế? Đứng ở chỗ này lâu như vậy?"

    "Không có gì? Chẳng qua là cảm thấy ta rất hạnh phúc." Thiên Tung rất ít nói ra những lời nói tình cảm, nên lời này vừa ra khỏi miệng, khuôn mặt Thiên Tung không ngờ mang theo sắc đỏ ửng hiếm thấy.

    Hình ảnh kiều diễm xinh đẹp này trực tiếp khiến Nguyệt Tiêu Nhiên ngẩn ngơ, nhưng rất nhanh hắn lập tức ý thức được Thiên Tung nói cái gì. Lúc này, người thiếu niên luôn luôn ôn nhã che giấu nội tâm, vẻ mặt lại có chút kích động đem Thiên Tung ôm vào trong ngực. "Hạnh phúc là chúng ta mới đúng!"

    Trong lúc nhất thời, bóng dáng của Thiên Tung và Nguyệt Tiêu Nhiên ôm nhau khiến biển trời này dường như tươi đẹp thêm chút.

    Mặc dù, Thương Loan và Thánh Thiên cách nhau khá xa. Nhưng đám người Thiên Tung lựa chọn tuyến đường gần nhất mà đi, hơn nữa Thiên Tung đã cải tạo con thuyền này, chỉ trong thời gian hai ngày, chiếc thuyền lớn đã thuận lợi đến được Thương Loan đế quốc.

    Vị trí bọn họ cập bến là một thành nhỏ vùng biên cảnh trên là Mã Lý. Bởi vì người nơi này thưa thớt, mỹ mạo tuyệt thế của đám người Thiên Tung cũng không tạo thành phong ba quá lớn, tin tức cũng coi như phong tỏa kịp. Đến khi trời gần tối ngày hôm đó, bọn họ đã ngồi Tuyết Vực Sư Mã mua được với giá cao tới phủ đệ Tề Phong Tề Vũ đã an bài tốt.

    Vị trí của tòa phủ đệ này nằm ở ngoại ô Hoàng Thành của Thương Loan đế quốc, cực kỳ bí mật, khó có thể khiến người ta phát hiện.

    Hôm sau.

    Trong phủ đệ vùng ngoại ô, một ‘hội nghị đầu não’ nho nhỏ đang lặng lẽ tiến hành. Đám người Thiên Tung, Bạch Ngân, Phi Dạ, U Minh, Tiểu Hồ và Tề Thiên Sách, Mục Nhạc Ca, Nguyệt Tiêu Nhiên, Tần Mộ Ngôn, Diệp Tử Long, còn có Diệp sát môn Tề Phong Tề Vũ, Khinh Hồng lâu Tịch Nhan tề tụ một chổ.

    "Báo cáo chủ nhân, sau quá trình điều tra, đã xác định vị trí của Cửu Trọng Cung đang ở trong Thánh Quang Sâm Lâm phía tây biên cảnh Thương Loan. Nơi đó là đại bản doanh của bọn họ. Hơn nữa trải qua điều tra, thuộc hạ phát hiện trong Hoàng Thành Thương Loan cũng có một phần thế lực của bọn họ."

    "A?" Thiên Tung khẽ cau mày, xem ra thế lực của Cửu Trọng Cung còn lớn hơn so với tưởng tượng của nàng. Cái gọi là cường long không áp nổi bọn rắn độc. Nếu bọn họ chẳng qua là ẩn cư tị thế thì tương đối tốt, sợ là sợ thế lực của bọn họ cành lá đan chen khó gỡ, như vậy rất khó xử lý! "Tịch Nhan, thế lực khắp nơi của Thương Loan điều tra như thế nào rồi?"

    "Hồi tiểu thư, trong Thương Loan, ngoại trừ hoàng thất Thương Loan, có hai thế lực lớn hết sức đáng giá đưa tới sự chú ý của chúng ta. Một trong số đó chính là thế lực của Cửu Trọng Cung ở hoàng thành Thương Loan, Cửu Trọng thương hội. Mặc dù đây là một thương hội, nhưng bên trong nó cũng không thiếu cao thủ kiếm tu, chính là nguồn gốc kinh tế của Cửu Trọng Cung. Về phần thế lực thứ hai, chính là gia tộc có thế lực lớn nhất hoàng thành Thương Loan. Gia chủ Bạch gia Bạch Lãng, dưới hắn có hai người con, mỗi người đều là thiên tài kiếm tu, uy danh vang dội Thương Loan. Có thể nói, thế lực của Bạch gia này trong Thương Loan thành so với Cửu Trọng thương hội còn muốn lớn hơn mấy phần. Hơn nữa" Tịch Nhan nói tới chỗ này muốn nói lại thôi.

    "Hơn nữa cái gì?" Thiên Tung lập tức hỏi.

    "Thuộc hạ phát hiện được một chuyện hết sức kỳ quái." Tịch Nhan hết sức cẩn thận nói.

    "Chuyện gì?" Nhìn Tịch Nhan cẩn thận như vậy, Thiên Tung cũng nghe ra bất thường trong đó.

    "Vào lúc thuộc hạ phái thám tử Khinh Hồng lâu đến Bạch gia điều tra tin tức, rõ ràng không cẩn thận bị Bạch gia phát hiện hành tung, nhưng Bạch gia lại không hề làm khó dễ chúng ta, mà chỉ đánh ngất xỉu rồi trực tiếp đưa ra ngoài thành. Điểm này, thật khiến người ta cảm thấy kỳ quái!"

    Tịch Nhan vừa nói xong, tất cả mọi người ở đây bao gồm cả Thiên Tung đều cảm thấy không thể tưởng tượng nổi. Hành vi này của Bạch gia giống như che giấu cho hành tung của Khinh Hồng lâu, không muốn để cho người khác phát hiện. Lúc Thiên Tung còn đang suy tư, Tịch Nhan lại mở miệng nói, "Hơn nữa, chúng ta vốn không thể nhanh chóng lấy được tin tức Cửu Trọng Cung như vậy. Sở dĩ có thể nhanh chóng lấy được tin tức của Cửu Trọng Cung là bởi vì có người âm thầm trợ giúp chúng ta. Theo ta điều tra, người trợ giúp chúng ta rất có thể là Bạch gia! Bạch gia dường như cũng không hề che dấu việc bọn họ giúp đỡ chúng ta."

    Tịch Nhan dừng một chút, lại nói tiếp, "Kỳ quái nhất là, ta đã điều tra qua, Bạch gia và Cửu Trọng thương hội mặc dù đều là hai thế lực lớn ở Thương Loan, nhưng cũng chưa bao giờ phát sinh chuyện sứt mẻ tình cảm. Cho dù trong trường hợp xuất hiện cạnh tranh, Bạch gia cũng sẽ nhượng bộ ba phần. Ít nhất ở ngoài mặt mà nói, hai bên căn bản không có thù hận!" Nói thế, lý do Bạch gia làm như vậy đáng để cho người ta tìm tòi nghiên cứu rồi! Đôi mắt màu băng lam của Thiên Tung nheo lại, trong mắt không ngừng lóe lên tinh quang không che dấu được.

    "Hành động này của Bạch gia quả nhiên khiến người ta thấy khó hiểu!" Đám người Bạch Ngân cũng là vẻ mặt không hiểu nổi.

    Lúc này, Thiên Tung đột nhiên nói, "Tịch Nhan, các ngươi điều tra có biết được tên họ của hai công tử Bạch gia kia không? Còn nữa, các ngươi đã từng gặp qua bọn họ chưa?"

    "Cái này nhắc tới cũng rất kỳ lạ, chúng ta thăm dò hồi lâu, chỉ biết hạ nhân gọi bọn họ là đại công tử và nhị công tử. Về phần dung mạo của bọn họ, thuộc hạ vẫn chưa nhìn thấy. Bất quá, nghe nói, từ khi còn nhỏ, hai thiếu gia của Bạch gia đã mang theo mặt nạ màu bạc. Có rất ít người thấy qua hình dáng của bọn họ."

    "A? Thật là thú vị" Trong mắt Thiên Tung thoáng hiện lên vẻ cơ trí.

    "Tiểu muội, muội có phải nghĩ tới điều gì rồi không?" Tề Thiên Sách ôn nhu hỏi.

    "Không có gì? Chẳng qua là đột nhiên nhớ tới hai cố nhân mà thôi." Thiên Tung cười đến thần bí.

    "Chủ nhân, vậy bây giờ chúng ta nên làm thế nào?" Tề Phong Tề Vũ đồng thanh kính cẩn hỏi.

    "Đợi!" Thiên Tung xinh đẹp đùa nghịch mái tóc màu bạc của mình.

    "Đợi? Đợi cái gì?" Mọi người không hiểu.

    "Đương nhiên là đợi người của Bạch gia!"

    Đêm lạnh như nước, lại một ngày mặt trời mọc lên rồi hạ xuống. Bam đêm ở Thương Loan cũng xinh đẹp thần bí như ở Thánh Thiên, nhưng tối tăm dưới phần xinh đẹp này cũng khiến lòng người kinh hãi.

    Lúc này Thiên Tung đang tu luyện trong nội thất. Trải qua mấy ngày củng cố, nàng cảm thấy nguyên tố thổ trong cơ thể mình lại có dấu hiệu thăng cấp. Dù sao nội đan Bàn Cổ Cự Long cũng không phải dễ dàng hấp thu như vậy. Năng lượng chứa đựng trong kinh mạch toàn thân tối nay dường như sôi nổi cực kỳ.

    Theo sự vận chuyển của Chư Thần quyết cùng với công pháp tự nghĩ ra, ánh sáng màu vàng bên ngoài cơ thể Thiên Tung lại đạt cực đại, cảm giác ngũ nguyên tố tương sinh kỳ diệu đã lâu lại một lần nữa thổi quét quanh người Thiên Tung. Hiện giờ, trải qua mấy ngày tu luyện, nàng đối với việc chuyển đổi thất nguyên tố cùng sự chuyển hóa hỗ trợ của thất nguyên tố tương sinh càng thêm thuần thục. Hơn nữa nàng phát hiện, theo sự vận chuyển của loại công pháp tự nghĩ ra đó, lỗ đen bên ngoài mở ra khiến cho năng lượng nguyên tố hỏa và nguyên tố mộc tương đối yếu kém trong cơ thể nàng đồng dạng sôi nổi cực kỳ. Năng lượng nguyên tố mộc yếu kém nhất cũng gần đột phá.

    Mấy ngày nay, Thiên Tung sâu sắc cảm nhận được lợi ích của việc thất nguyên đồng tu. Một loại nguyên tố năng lượng đột phá thường thường chính là cơ hội cho những nguyên tố năng lượng khác đột phá. Cho nên, tối nay lại lần nữa thừa thắng xông lên, cơ hội tốt để củng cố cùng nâng cao thực lực như thế Thiên Tung sao có thể dễ dàng bỏ qua!

    Người ở trong trạng thái tu luyện, thời gian luôn luôn trôi qua nhanh chóng cực kỳ. Trời đã có chút tờ mờ sáng rồi.

    Mà lúc này Thiên Tung đang sắp đột phá. Đột nhiên, ánh sáng quanh người nàng đạt đến cực đại. Nếu nhìn kỹ lại sẽ lập tức phát hiện, hào quang bảy màu chói mắt này không ngờ rất giống với lần trước Thiên Tung bộc phát khi tu luyện trong mật thất. Tầng hào quang này đã đột phá tầng mây, bay thẳng đến chân trời, dừng lại trên chín tầng trời. Lần này, thời gian xuất hiện so với lần trước dài hơn, ánh sáng càng thêm thuần chất hơn.

    "Chủ nhân, chủ nhân, người không có chuyện gì chứ?"

    Đột nhiên, bên ngoài truyền đến kinh hô của Tề Phong Tề Vũ.

    Thiên Tung mở hai mắt ra, bình phục lại nhịp thở. Mở cửa đi ra ngoài.

    "Có chuyện gì vậy?" Thiên Tung hỏi.

    "Hồi chủ nhân, hai người chúng ta vốn có chuyện bẩm báo. Nhưng lại thấy hào quang bảy màu bay thẳng đến chân trời, sợ là chủ nhân xảy ra chuyện gì không ổn, cho nên có chút vội vã!" Tề Phong vừa cẩn thận quan sát Thiên Tung, vừa nói.

    Thiên Tung biết sự trung thành của hai người Tề Phong Tề Vũ, trong bụng cảm động, nhàn nhạt nói, "Không có gì, chẳng qua là tu luyện lên cấp mà thôi. Đúng rồi, các ngươi mới vừa nói có chuyện gì bẩm báo?"

    "Hồi chủ nhân, chủ nhân đoán không sai, hai vị công tử của Bạch gia vừa mới tới cửa bái phỏng, bây giờ đang chờ ở đại sảnh. Mấy vị công tử cũng đã đến trước rồi!"

    Thiên Tung nhìn sắc trời một chút, lười biếng cười một tiếng, "Tới thật là sớm!"

    "Đi! Chúng ta đi gặp cố nhân chứ!" Tâm tình của Thiên Tung dường như rất tốt, bên môi không tự chủ mỉm cười.

    "Dạ!" Tề Phong Tề Vũ mặc dù sinh lòng nghi ngờ, nhưng vẫn như cũ bước nhanh theo sau.
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 108: Gặp lại anh em Bạch
    Trong đại sảnh, hai nam tử tuấn tú mặc áo trắng, trên mặt mang mặt nạ màu bạc đang thẳng tắp ngồi ở vị trí hai bên. Chủ nhà là đám người Bạch Ngân và Tề Thiên Sách mặt lộ vẻ nghi ngờ nhìn hai nam tử từ lúc vào cửa đã bắt đầu không nói một lời nào này. Trong bụng càng tỏ ra ngạc nhiên.

    Đúng lúc này, Thiên Tung như tiên nữ dưới sự hộ tống của Tề Phong Tề Vũ từ xa chậm rãi đi tới. Từ lúc Thiên Tung xuất hiện, hai công tử đeo mặt nạ bạc kia đã kích động đứng lên từ trên chỗ ngồi. Vẻ mặt đầy khiếp sợ nhìn nữ tử xinh đẹp điên đảo chúng sinh đó, trong mắt dâng lên một tầng sương mù.

    "Nàng, nàng là Thiên Tung?" Một nam tử đeo mặt nạ bạc trong đó đột nhiên tiến lên một bước, hết sức kích động hỏi.

    Lời này của nam tử vừa nói ra, tất cả mọi người đều khẩn trương. Bọn họ không nghĩ tới mình mới vừa lẻn vào Thương Loan không ngờ đã bị người khác biết được thân phận. Điều này khiến cho đám người Tề Thiên Sách và Bạch Ngân lập tức phòng bị.

    Nhưng Thiên Tung dường như tuyệt không để ý những thứ này, mà dí dỏm nói: "Trước khi hỏi thân phận của người khác, chẳng lẽ không biết tự giới thiệu mình sao? Bạch đại công tử!"

    "Nàng nhận ra ta!?" Nghe được khẩu khí này của Thiên Tung, nam tử đeo mặt nạ bạc kia dường như càng thêm kích động.

    "Vậy ta thì sao? Ta thì sao? Nàng còn nhớ rõ ta không?" Thiếu niên mới vừa rồi còn trầm ổn che giấu nội tâm vào lúc này lại như đứa trẻ thiết tha kẹo ngọt. Một nam tử đeo mặt nạ bạc khác vội vàng hỏi.

    "Ngươi ư? Ta phải suy nghĩ thật kỹ đã!" Thiên Tung giống như không nhớ nổi, đang cố gắng tự hỏi.

    Nam tử đeo mặt nạ bạc kia thấy Thiên Tung ‘nghĩ’, nửa ngày cũng nghĩ không nổi. Dường như cực kỳ bại hoại giật chiếc mặt nạ trên mặt xuống, "Ta là Bạch Tử Du! Thiên Tung, làm sao nàng có thể chỉ nhớ ca ca chứ?!" Bạch Tử Du xinh đẹp thanh mị vừa nói vừa hất mặt lên, vẻ mặt kia cực kỳ đáng yêu.

    Lúc này, Bạch Tử Nhan cũng cởi bỏ mặt nạ xuống. Lộ ra khôi ngô cuồng phóng tà mị. "Thiên Tung, đã lâu không gặp!"

    "Quả nhiên là đã lâu không gặp!" Thiên Tung thấy dung mạo hai anh em Bạch gia, giống như đã sớm biết, không có bất kỳ ngạc nhiên nào, chỉ có nụ cười giữa bạn tốt đã nhiều năm không gặp.

    "Là các ngươi!" Đám người Tề Thiên Sách, Mục Nhạc Ca, Tiểu Hồ cũng trong nháy mắt nhận ra hai người thừa kế Bạch gia thần bí này rõ ràng chính là hai anh em Bạch Tử Nhan và Bạch Tử Du học nghệ cùng bọn họ ở Thánh môn!

    "Thật không nghĩ tới lại là các ngươi!" Tề Thiên Sách cảm thán nói, "Tiểu muội, muội đã sớm biết sao?"

    "Dĩ nhiên không phải! Chỉ là lúc muội ở Thánh môn đã cảm thấy rất kỳ quái, bởi vì muội từng cảm nhận được một loại năng lượng nguyên tố bóng tối rất thân thiết trong Kiếm Khí của bọn họ. Điều này từng khiến muội hoài nghi. Hơn nữa, thông qua tin tức thăm dò hôm qua của Tề Phong Tề Vũ, khiến cho muội cảm thấy Bạch gia này nhất định có quan hệ gắn bó chặt chẽ với Ám Ma tộc ta. Mà hai người thừa kế của Bạch gia không ngờ chưa từng lộ ra diện mạo thực trước mặt người khác, điều này nói rõ bọn họ không muốn để cho người trong thiên hạ biết được dung mạo của bọn họ, như vậy có thể che dấu thân phận, dễ dàng hành động. Theo muội được biết, hai người bọn họ bốn năm trước đã ra ngoài du ngoạn không biết tung tích, cho đến hai năm trước mới trở về. Thời gian trùng hợp nhường này cũng làm muội không thể không nghi ngờ!" Thiên Tung không nhanh không chậm phân tích nói.

    "Thiên Tung nói không sai, hai chúng ta quả thực cố ý giấu giếm nguyên tố năng lượng của mình. Kỳ thực, nguyên tố năng lượng của chúng ta cũng là nguyên tố bóng tối! "Bạch Tử Nhan ném ra một quả bom tấn!

    Năng lượng nguyên tố bóng tối là năng lượng nguyên tố đặc hữu của Ám Ma Tộc, dường như là tượng trưng cho một loại thân phận.

    Vào lúc này, cả Thiên Tung cũng không nhịn được kinh ngạc, "Chẳng lẽ các huynh . . . Là người của Ám Ma Tộc!?"

    "Không sai!" Bạch Tử Du chậm rãi nói, "Mười mấy năm trước, lúc Ám Ma Tộc ở Đại lục Thánh Thiên bị họa diệt tộc, phụ thân ta Bạch Lãng cũng nhận được tin tức. Những năm gần đây, chúng ta che dấu thân phận, là vì muốn lẻn vào Đại lục Thánh Thiên để cứu đứa trẻ mồ côi của Thánh vương. Cũng chính là nàng, Thiên Tung!"

    Lúc này, Bạch Tử Nhan chuyên chú nhìn Thiên Tung nói tiếp, "Đồng thời, chúng ta cũng muốn thăm dò vị trí của Huyết Ma châu cùng với dị thú thủ hộ Ám Ma tộc Ám Ma Huyết Long trong tháp Thánh môn. Nhưng không nghĩ tới cũng ngoài ý muốn gặp phải nàng. Tất cả dấu hiệu đều tỏ rõ nàng chính là đứa trẻ năm đó Thánh vương Diệp Phong lưu lại. Chúng ta vốn muốn vội vàng thông báo cho bổn gia, để cho người của Bạch gia tới trước tiếp ứng. Nhưng không ngờ nàng lại nhanh hơn một bước đại phá tháp Thánh môn, lấy được ba viên minh châu. Rồi sau đó lại gặp phải truy sát, mất đi tin tức, mà chúng ta cũng âm thầm rơi vào điều tra cùng chém giết của Cửu Trọng Cung. Để tránh việc bại lộ thân phận, chúng ta chỉ có thể trở lại Thương Loan, dừng lại tất cả hành động. Nhưng chúng ta vẫn không từ bỏ, một mực yên lặng chú ý toàn bộ động tĩnh ở Thánh Thiên, tập hợp lực lượng. Tựa như ngày đó nàng tin tưởng chúng ta, chúng ta cũng tin tưởng nàng không dễ dàng bị chèn ép như vậy, một ngày nào đó, nàng sẽ lấy tư thế huy hoàng mạnh mẽ trở về!"

    Nói đến chỗ này, Bạch Tử Nhan và Bạch Tử Du không ngờ đồng thời quỳ xuống. Điều này khiến Thiên Tung bất ngờ, căn bản không kịp giữ lại bọn họ.

    "Ngài là Thánh Vương đời tiếp theo của chúng ta, xin cho phép chúng ta được theo ngài, cùng nhau chấn hưng lại Ám Ma Tộc!" Hai anh em Bạch gia cùng đồng thanh nói.

    "Thánh vương?" Thiên Tung nghi ngờ lặp lại.

    "Nữ tử, nàng không cần kinh ngạc! Nàng là con gái của Diệp Phong, dĩ nhiên là Thánh vương đời tiếp theo rồi. Nàng cũng biết cấp bậc Ám Ma Tộc nghiêm ngặt đến cỡ nào. Nếu bọn họ là người của Ám Ma Tộc, quỳ với nàng đương nhiên là chuyện phải làm!" U Minh đột nhiên lên tiếng giải thích.

    Kỳ thực trong lòng Thiên Tung cũng biết điều này, chẳng qua là hết sức khó chịu với hành động của Bạch Tử Nhan và Bạch Tử Du. "Các huynh trước tiên đứng lên đã! Ta còn có một số việc không hiểu."

    "Thánh vương xin hỏi." Hai người Bạch Tử Nhan kính cẩn đứng lên.

    "Bạch gia không phải là thế gia quyền thế lớn mạnh nhất của Thương Loan đế quốc sao? Sao lại biến thành thế lực của Ám Ma Tộc?" Thiên Tung lập tức hỏi vào điểm mấu chốt của sự tình.

    "Việc này phải nói đến trận Thần Ma Đại Chiến từ vạn năm trước. Sau trận đại chiến kia, mặc dù lưỡng bại câu thương, nhưng cuối cùng vẫn là Cửu Trọng Cung giành được thắng lợi. Thế lực còn sót lại của Ám Ma Tộc phần lớn đều bị dồn đến ấn núp trên Đại lục Thánh Thiên. Nhưng lại có một phần rất nhỏ không chạy thoát khỏi Thương Loan. May mà lúc đó được một thương khách Bạch gia cứu giúp. Từ đó, chi nhánh này của Ám Ma Tộc đã núp ở Bạch gia thay tên đổi họ, hơn nữa còn thành hôn với người của Bạch gia, dần dần trở thành chủ của Bạch gia. Cũng trở thành thế lực của Ám Ma Tộc tồn tại trên Đại lục Thương Loan." Trong mắt Bạch Tử Nhan theo lời tự thuật dần dần tỏ ra lửa giận.

    "Chúng ta biết việc Ám Ma Tộc bị họa diệt tộc trên Đại lục Thánh Thiên, cũng biết người gặp phải truy sát, nhưng lại bất lực. Thế lực Bạch gia tuy lớn, nhưng cuối cùng không thể chống lại Cửu Trọng Cung, những năm này, chúng ta đều chọn lựa thái độ tránh được thì tránh, có thể nhịn được thì nhịn, mới không để cho Cửu Trọng Cung phát hiện ra đầu mối."

    Thiên Tung từ trong lời nói của Bạch Tử Nhan sâu sắc cảm nhận được một loại gian khổ tìm cách sinh tồn trong vòng hổ sói.

    Lúc này, Bạch Tử Nhan lời nói xoay chuyển, giọng nói đột nhiên trở nên bén nhọn, "Những năm này chúng ta mặc dù ẩn nhẫn cầu sinh, nhưng cũng không phải là hoàn toàn không có hành động. Cho tới nay, Bạch gia vẫn tập hợp thế lực, chính là vì chờ đợi Thánh vương dẫn dắt chúng ta chiến thắng Cửu Trọng Cung! Bạch gia ta vì lúc này, đã chuẩn bị mười năm rồi!"

    Thiên Tung từ trong lời của Bạch Tử Nhan nghe được một loại tin tưởng cực lớn. "Hiện giờ, nếu các huynh đối phó với Cửu Trọng thương hội có mấy phần chắc chắn thành công?" Trong mắt Thiên Tung, hang ổ của Cửu Trọng Cung dĩ nhiên phải để lại cho nàng. Nhưng nỗi lo về sau giống như Cửu Trọng thương hội này, dĩ nhiên cũng cần người đi giải quyết.

    "Mười phần!" Bạch Tử Nhan trả lời cực kỳ kiên định.

    "Các huynh có mười phần nắm chắc?!" Điều này cũng khiến Thiên Tung cực kỳ kinh ngạc.

    "Đúng vậy! Vì cho đến giờ, chúng ta chờ đã quá lâu rồi!" Trong mắt hai người Bạch Tử Nhan dường như là nhiệt huyết sôi trào.

    "Được! Cửu Trọng thương hội kia sẽ giao cho các huynh!" Trong giọng nói của Thiên Tung tràn ngập tín nhiệm, "Đúng rồi, ta nghĩ ta cần gặp gia chủ Bạch gia một lần!"

    "Thánh vương có điều không biết, phụ thân ta đang ở Bạch gia tiến hành những an bài cuối cùng. Bởi vì theo phỏng đoán của chúng ta, ba ngày sau chính là thời cơ tốt nhất tấn công Cửu Trọng Cung!" Bạch Tử Nhan khẳng định nói.

    "A? Vì sao?" Thiên Tung hỏi.

    "Bởi vì chúng ta nhận được tin tức, Thương Loan đế quốc gần đây nếm mùi thất bại. Cửu Trọng Cung cũng gặp phải thiệt hại nghiêm trọng, cho nên, hai bên chuẩn bị liên thủ. Ba ngày sau, chính là hôn lễ của con gái nhỏ nhất của hội trưởng Cửu Trọng thương hội cùng với thái tử Thương Loan đế quốc!"

    "Hừ! Ngay cả thủ đoạn nhường này Cửu Trọng Cung cũng xuất ra được, đúng là thật bản lĩnh!" Đám người Bạch Ngân hồi lâu không nói chuyện trên mặt đều lộ vẻ khinh thường.

    "Ừ! Thời khắc đại hôn, bất kể là tính cảnh giác của Cửu Trọng thương hội hay là hang ổ của Cửu Trọng Cung đều sẽ giảm xuống, đây chính là cơ hội tốt ngàn năm có một!" Trong mắt Thiên Tung tinh quang liên tiếp.

    "Thánh vương nói không sai!” Bạch Tử Nhan còn chưa nói hết, đã bị Thiên Tung cắt ngang.

    "Đừng gọi ta là Thánh vương nữa, rất không tự nhiên! Vẫn gọi ta Thiên Tung đi, ta cũng không cần thuộc hạ, mà là cần bạn bè!!" Thiên Tung chân thành nói.

    "Nhưng . . . . . !"

    "Không có nhưng nhị gì hết!"

    "Nhưng nếu"

    "Không có nhưng nếu! Đây là mệnh lệnh!"

    "Dạ!" Hai người Bạch Tử Nhan mặc dù đáp ứng, nhưng là là hữu khí vô lực đáp ứng. Không phải bọn họ không muốn gọi Thiên Tung, mà nếu. . . . Ai! Khóc không ra nước mắt!

    Đêm đó, sau khi Thiên Tung nhìn thấy Bạch Lãng, hoàn toàn hiểu được lúc trước hai người Bạch Tử Nhan tại sao lại lần nữa ‘nhưng nếu’.

    Bạch Lãng này nhìn qua cả người tựa như một thư sinh nho nhã yếu đuối, mặt mũi thanh tú, thân thể thon dài cao ngất. Trên khuôn mặt còn mang theo hai phần quyến rũ, mặc dù đã hơn 40 tuổi, nhưng điều này không hề ảnh hưởng tới một sự thật ông là "trai đẹp". Nếu trên người ông không có năng lượng dao động, rất khó tưởng tượng đây lại là một kiếm tu giả! Còn là một cường giả cấp bậc Kiếm Tiên!

    Khoa trương nhất chính là Bạch Lãng này mặc dù bề ngoài ôn tồn nho nhã, nhìn thấy đám người Thiên Tung cũng có thể nói là một mực cung kính. Nhưng khi đối mặt với hai người Bạch Tử Nhan thì quả thực chính là phiên bản của Tề Thiên Minh, phiên bản bốc lửa nâng cao!

    Nhất là khi nghe được hai người Bạch Tử Nhan lại gọi tên Thánh Vương vĩ đại của bọn họ thì Bạch Lãng kia gần như hung hãn! Trực tiếp một trận quần ẩu hai anh em Bạch gia! Điều này khiến Thiên Tung không khỏi đổ mồ hôi, thật vất vả mới làm lặng lại được lửa giận của Bạch Lãng.

    Việc này khiến Thiên Tung sâu sắc cảm nhận được một chân lý: người càng nhìn như vô hại càng là một kẻ ‘phản động’, vị gia chủ Bạch gia này quả nhiên là một cường nhân!
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 109: Trước khi quyết chiến
    Thời gian ba ngày rất nhanh đã trôi qua hai ngày rồi, nhờ vào sự hiểu biết của đám người Bạch Lãng đối với Cửu Trọng Cung, Thiên Tung đã đem thế lực của Diệp sát môn, Khinh Hồng lâu mai phục tại địa điểm tương ứng. Đám người Bạch Lãng cũng đã chuẩn bị tốt để đối phó với Cửu Trọng thương hội.

    Hơn nữa, trước đó một ngày, Cao Tường cùng chiến đoàn Minh Quân cũng đã lặng lẽ lẻn vào Thương Loan, chuẩn bị nội ứng ngoại hợp. Dường như là vạn sự sẵn sàng, chỉ đợi hôn lễ!

    Đêm nay nhất định là một đêm không yên tĩnh.

    Thiên Tung cầm ly rượu lẳng lặng đứng dưới trăng tròn. Nàng thật sự không ngờ ánh trăng tối nay lại đẹp như vậy. Dưới ánh trăng trong suốt xinh đẹp, nàng thấy rõ được lòng mình đang run rẩy. Đối với cuộc đại chiến ngày mai, Thiên Tung chưa bao giờ sợ hãi, nhưng trong đầu nàng lại luôn luôn không đè xuống được hình ảnh mái tóc của Phi Dạ hôn mê rơi vào trên tay nàng; Bạch Ngân áo bào tuyết trắng bị trọng thương ngã xuống; bóng dáng của Tần Mộ Ngôn kiên định không hề do dự che ở trước người nàng; còn có hắn, hắn, hắn. . . . .

    Bởi vì cái gọi là vô dục mới bền, nhưng cho đến giờ phút này, Thiên Tung lại phát hiện mình có nhiều vướng bận như vậy, khiến trái tim luôn luôn cứng rắn của nàng không ngờ trở nên mềm mại vô cùng.

    Diệp Tử Long như bóng với hình đứng sau lưng Thiên Tung như thường ngày, nhìn nữ tử xinh đẹp làm trời đất chán nản thất sắc kia đang bị bao phủ trong vùng ánh sáng của trăng, mái tóc màu bạc tỏa ra ánh rực rỡ động lòng người. Hắn dường như say mê trong cảnh đẹp nơi này không thể tự thoát ra.

    Lúc này, Thiên Tung đột nhiên xoay người lại lập tức bắt gặp vẻ mặt si mê của Diệp Tử Long. Giống như phát hiện mình luống cuống, Diệp Tử Long nhanh chóng cúi đầu, che giấu cảm xúc của mình.

    Nhưng ánh mắt thâm tình vừa rồi của hắn cũng đã bị Thiên Tung nhìn rõ ràng. Đối với Diệp Tử Long, cảm giác của Thiên Tung vẫn là một loại thương tiếc cùng cảm giác số mệnh giống nhau. Nhưng lúc này, nàng phát hiện ra bóng dáng màu tím này cũng đã khắc vào trong đáy lòng nàng, kiên quyết không thể xóa nhòa. Thì ra, giữa lúc bất tri bất giác, trong lòng của mình lại chứa đựng nhiều người như vậy.

    "Tử Long, ngươi đang nghĩ gì?" Thiên Tung sâu kín hỏi.

    "Không có. . . . . . Không có gì?" Giọng nói của Diệp Tử Long bối rối trước nay chưa từng có.

    "Tử Long, ngươi thích ta sao?" Thiên Tung hỏi ngắn gọn, nhưng lại cực kỳ trực tiếp.

    Điều này khiến mặt của Diệp Tử Long rất nhanh có chút ửng đỏ. Hắn dường như không dám nhìn thẳng vào đôi mắt màu băng lam của Thiên Tung. Trong lòng hắn, mình chỉ cần có thể nhìn thấy bóng dáng của Thiên Tung là tốt rồi, thích đối với hắn mà nói là một từ ngữ xa xỉ cỡ nào! Đang lúc Diệp Tử Long do dự, giọng nói kiên định của Thiên Tung lại chậm rãi truyền đến. "Ta muốn nghe lời nói thật!"

    "Thích!!" Diệp Tử Long rốt cuộc nói ra. Cũng rất ngắn gọn, nhưng Thiên Tung lại biết dưới một chữ này chứa đựng tình cảm sâu sắc như thế nào. Đồng thời, trong lúc nói chuyện với Diệp Tử Long, Thiên Tung rõ ràng cảm giác được mấy luồng năng lượng dao động chung quanh đình viện.

    Chú ý tới những thứ này, bên môi Thiên Tung lộ ra ý vui vẻ không che dấu được.

    "Tử Long, gọi ta Thiên Tung đi!" Thiên Tung khẽ nói, trong giọng nói chứa đựng ôn nhu ngay cả chính bản thân nàng cũng không quen thuộc.

    "Thiên. . . . . . Thiên Tung." Giọng nói của Diệp Tử Long gần như run rẩy, hắn chưa từng nghĩ tới có một ngày mình cũng có thể có được tư cách gọi tên nàng. Hắn chỉ cảm thấy lúc này để cho hắn chết cũng đáng giá.

    "Tử Long, hồi ức tốt đẹp nhất cả đời ngươi là ở nơi nào?" Thiên Tung nhích tới gần Diệp Tử Long. Theo động tác của Thiên Tung, chung quanh lại một trận năng lượng dao động.

    "Ngọc Ma Cốc." Giọng nói của Diệp Tử Long phảng phất là từ ngoài chín tầng mây truyền đến, giống như mộng cảnh. Trong lòng hắn, không có gì vui vẻ hơn so với thời gian ở Ngọc Ma Cốc, ở nơi đó, hắn có thể ngày ngày canh giữ bên người nàng, ngày ngày nhìn thấy nhất cử nhất động của nàng, mỗi cái nhăn mày mỗi một nụ cười. Đó là thời gian hắn vui sướng nhất.

    Đang trong lúc Diệp Tử Long đắm chìm trong ký ức tốt đẹp không thể tự thoát ra thì Thiên Tung nói: "Vậy sau khi chúng ta tiêu diệt Cửu Trọng Cung lập tức sẽ trở về Ngọc Ma cốc có được hay không?"

    Thiên Tung vừa nói, vừa lấn đến gần thân thể to lớn của Diệp Tử Long. Theo khoảng cách giữa hai người càng ngày càng gần, Thiên Tung rõ ràng cảm thấy năng lượng dao động chung quanh càng ngày càng kịch liệt. Mà Diệp Tử Long quả thật đã như hóa đá, thở cũng không dám thở mạnh. Mặt đỏ giống như một tòa núi lửa phun trào. Cho đến thời điểm cánh môi hai người sắp chạm vào nhau, đột nhiên, một giọng nói cắt đứt động tác của Thiên Tung.

    "Hôm nay ánh trăng thật là đẹp!"

    Khoa trương chính là, đó cũng không phải giọng nói của một người, mà là ba người cùng hòa âm. Ba người này cũng sửng sốt lẫn nhau. Không nghĩ tới có người lựa chọn lời kịch ra sân giống mình.

    Thiên Tung đứng cách Diệp Tử Long ra một chút, đưa mắt nhìn ba người Tề Thiên Sách, Bạch Ngân và Phi Dạ trước mắt.

    Ba người kia bị ánh mắt Thiên Tung quét qua, giống như đứa trẻ làm việc gì sai, áy náy cúi đầu. Nhưng Thiên Tung lại không để ý tới bọn họ, mà nhìn về bốn phía lớn tiếng nói: "Tất cả đều đi ra cho ta, từ lúc nào thì dưỡng thành thói quen ngồi chồm hổm ở góc tường rồi!"

    Thiên Tung vừa dứt lời, chỉ nghe "loạt soạt" mấy tiếng, U Minh, Tiểu Hồ, Tần Mộ Ngôn cũng thật nhanh xuất hiện bên cạnh đám người Bạch Ngân.

    Lúc này, sau lưng mấy người sau đột nhiên truyền đến hai tiếng "A!", "A!" kỳ quái.

    Mọi người tìm theo tiếng nhìn, chỉ thấy Mục Nhạc Ca che đầu, Nguyệt Tiêu Nhiên khập khễnh đi ra. Nhìn tư thế cổ quái của hai người này rất có thể là một rình coi trên tàng cây, một rình coi dưới tàng cây. Nghe được được quát của Thiên Tung bị kinh sợ, vì vậy chân của người trên cây với đầu của người dưới tàng cây tiếp xúc thân mật một lần.

    Thấy mấy người này đứng ngay ngắn xếp thành hàng, bộ dáng thật lòng hối cải, Thiên Tung cũng không tức giận nữa. Diệp Tử Long bên cạnh đôi mắt dị sắc giống như lưỡi dao sắc bén vô tình hung hăng quét về phía mấy người kia, nỗi khổ biến thành đại cừu hận kia giống như đối đãi với kẻ thù. Điều này cũng khó trách, hắn khó có được một cơ hội tiếp xúc thân mật với Thiên Tung, không ngờ bị đám người này phá hư, quả thực có thể nhẫn nại nhưng không thể nhẫn nhục!

    "Tiểu Thiên, muội đừng giận chúng ta. Chúng ta chẳng qua là lo lắng cho muội!!" Bạch Ngân mở miệng nói trước tiên.

    "Đúng đúng! Tiểu Diệp Diệp, huynh thật sự không yên tâm muội ở một mình!" Phi Dạ phụ họa nói.

    "Tiểu muội, chúng ta biết cuộc đại chiến ngày mai rất quan trọng đối với muội. Chúng ta chỉ là muốn luôn luôn ở bên cạnh muội thôi!" Tề Thiên Sách còn chưa nói hết đã bị U Minh cắt ngang.

    "Uy! Nữ tử, không ngờ nàng một mình cùng nửa người nửa thú ngu ngốc kia cũng không gọi Lão Tử, Lão Tử cứ tới đó, thì sao?"

    "Chủ nhân! Tiểu Hồ không phải cố ý rình coi, chẳng qua là quan tâm chủ nhân!" Trong đôi mắt to màu băng lam của Tiểu Hồ tràn ngập ủy khuất.

    Mục Nhạc Ca cũng bất chấp đầu đang sưng u, khẩn trương nói "Tiểu Thiên, để cho ta bồi tại bên cạnh nàng đi! Ta bảo đảm không ầm ĩ nàng!"

    "Thiên muội. . . . . ." Nguyệt Tiêu Nhiên chính là mấp máy môi, lại không hề nói gì. Nhưng trong ánh mắt trong suốt của hắn lại chưa đựng yêu say đắm như lửa nóng cùng ân cần.

    Thiên Tung nhìn vẻ mặt của từng người, cảm giác quanh người từng hồi ấm áp. Nàng chợt phát giác tình yêu mặc dù khiến trái tim nàng trở nên mềm mại, nhưng cũng trở nên càng thêm dẻo dai. Đây chẳng phải một loại vũ khí càng thêm mạnh mẽ hơn phòng ngự lạnh như băng hay sao?

    "Muội không tức giận!" Thiên Tung lộ ra một nụ cười hạnh phúc gần như chói mắt, "Muội chỉ là cảm thấy rất ấm áp."

    Gương mặt tươi cười sáng lạn kia dường như sáng chói tầm mắt mọi người, bọn họ chỉ cảm thấy vào lúc này mình giống như bị lây nhiễm, rất nhanh lộ ra nụ cười ôn nhu.

    Nếu lúc này có người thấy được cảnh tượng này, chắc chắn sẽ cảm thán, cảnh tượng này hẳn chỉ có trên trời, nhân gian chưa từng thấy. Chỉ thấy dưới bầu trời đêm phủ kín ánh trăng, một tiểu cô nương đẹp tuyệt cõi trần cùng với chín nam tử khuynh quốc khuynh thành, phong tư khác nhau đang nhìn nhau cười. Nụ cười rực rỡ kia còn chói mắt hơn so với bầu trời đêm đầy sao. Trong không khí cũng chảy xuôi một loại hơi thở ấm áp.

    Chỉ chốc lát sau, mấy người Thiên Tung đã nằm trên sân cỏ ở đình viện. Bầu trời đêm như vậy không ai muốn lãng phí, cho dù là đại chiến sắp tới cũng thế.

    "Này, nữ tử, lời nàng mới vừa nói không phải là thật chứ?" Qua một lúc lâu, U Minh đột nhiên mở miệng hỏi.

    "Nói cái gì?" Thiên Tung hơi nghi hoặc.

    Không đợi U Minh trả lời, Phi Dạ đã cướp lời nói, "Muội nói sẽ ẩn cư ở Ngọc Ma Lâm đó."

    Thiên Tung sửng sốt, sau đó vô cùng khẳng định ừ một tiếng.

    Nhưng một tiếng "ừ" này lại có thể khiến cả đám nam tử kia dường như cao hứng hoa chân múa tay.

    "Tiểu Thiên, muội có biết không, những ngày huynh vui vẻ nhất chính là những ngày ẩn cư cùng muội ở Ngọc Ma Cốc. Có lẽ sống quá lâu rồi, loại hạnh phúc bình thường đó huynh cảm thấy rất đáng quý!" Giọng nói của Bạch Ngân ôn nhu dường như muốn chết chìm người ta.

    "Chủ nhân! Tiểu Hồ rất nhớ suối nước nóng ở Ngọc Ma Cốc!!" Đôi mắt đáng yêu của Tiểu Hồ dường như híp lại thành một đường chỉ.

    "Chính là sơn cốc lần đầu tiên chúng ta gặp mặt sao? Nghe không tệ!" Tề Thiên Sách dường như nhớ lại lần đầu tiên gặp mặt Thiên Tung, tràn ngập nụ cười.

    "Chỗ đó, cả đời ta đều không quên được." Trong giọng nói của Nguyệt Tiêu Nhiên mang theo chút thương cảm, nhưng không thể phủ nhận, hắn cảm tạ chỗ đó, có thể để cho hắn gặp được người hắn yêu cả đời.

    "Vừa nghe nhất định là chốn bồng lai tiên cảnh, thật muốn mau đến một chút!" Mục Nhạc Ca hăng hái không tưởng tượng nổi.

    "Không tệ!" Lời nói ngắn gọn của Tần Mộ Ngôn làm người ta giận sôi.

    Tích cực cùng nhiệt tình của mọi người dường như làm Thiên Tung sợ hết hồn, thuận miệng hỏi: "Các huynh thật sự tình nguyện theo ta ẩn cư ở nơi đó sao?"

    "Nói nhảm! Đừng quên, nàng là nữ tử của ta!" U Minh cường thế bá đạo trả lời.

    "Tiểu Diệp Diệp, muội như vậy không phải là hỏi thừa sao?" Phi Dạ dĩ nhiên nói tiếp.

    "Tiểu Thiên, huynh không phải đã nói rồi sao? Có thể cùng muội ở chung một chỗ là hạnh phúc lớn nhất của huynh!" Bạch Ngân vẫn ôn nhu như cũ.

    "Tiểu muội, chẳng lẽ muội muốn bỏ rơi đại ca hay sao?" Tề Thiên Sách có chút trợn mắt nhìn.

    "Nàng đến đâu, ta đến đó." Tần Mộ Ngôn vẫn ngắn gọn như cũ.

    "Ta theo nàng lâu như vậy, nàng sẽ không cự tuyệt tâm ý của ta chứ!" Mục Nhạc Ca giảo hoạt giống như con hồ ly.

    "Thiên muội, ta không muốn lại một lần nữa để cho muội rời xa ta, ta sợ không tìm được muội!" Nguyệt Tiêu Nhiên vẫn còn sợ hãi.

    "Thích!!" Diệp Tử Long chỉ nói một chữ, quả nhiên là không có ngắn gọn nhất, chỉ có ngắn gọn hơn. Nhưng tình nghĩa trong đó lại khiến Thiên Tung khó có thể cự tuyệt.

    "Chẳng lẽ các huynh không ngại. . . . . ." Mặc dù tính tình Thiên Tung không câu chấp, không để ý lễ pháp, nhưng nàng vẫn muốn hỏi bọn họ không ngại chia sẻ người yêu cùng những người khác sao. Nhưng nàng còn chưa hỏi xong đã bị mọi người cùng nhau cắt ngang.

    "Không ngại!" Đây dường như là lần đầu tiên đám người này đồng tâm đồng thanh.

    Lúc này, Bạch Ngân ôn nhu nhìn thẳng vào mắt Thiên Tung, "Tiểu Thiên, chẳng lẽ muội vẫn chưa rõ sao? Có thể cùng muội ở chung một chỗ là hạnh phúc lớn nhất của chúng ta rồi, những thứ khác không quan trọng, thật sự không quan trọng!" Đúng! Bất kể là tôn nghiêm của dị thú hay là trói buộc của thế tục cũng vứt hết, ánh mắt thế gian hay sự đố kị của người khác đều thật sự không có ý nghĩa gì so với việc được ở bên người mình yêu.

    Lúc này, Thiên Tung quả thật muốn khóc. Trái tim nóng hổi của nàng dường như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Lúc này, ngôn ngữ đã trở nên dư thừa. Mười bóng dáng dần dần bị kéo dài dưới ánh trăng, mơ hồ, nhưng phần ôn tình kia đều đang lưu chuyển trong trái tim của mười người. Nhưng phía sau phần ôn tình này cũng là ý chí chiến đấu mênh mông cùng kiên định không do dự.

    "Trận chiến ngày mai, ta nhất định sẽ làm hôn sự của Cửu Trọng Cung biến thành bạch sự [1], hối hận vì đã xuất hiện trên thế giới này!"

    [1]: việc ma chay, tang lễ
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 110: Hôn sự biến thành bạch sự
    Hôm nay, đối với Cửu Trọng thương hội mà nói, tuyệt đối là một ngày đại hỉ. Mặc dù, Cửu Trọng Cung liên tiếp thất bại, nhưng có thể có quan hệ thông gia với hoàng thất sẽ có lợi rất tốt với Cửu Trọng thương hội. Trong mắt bọn họ, cho dù Cửu Trọng Cung thất bại ở Đại lục Thánh Thiên cũng sẽ không chút nào ảnh hưởng tới địa vị của bọn họ ở Thương Loan. Hôm nay có quan hệ thông gia cùng hoàng thất càng như hổ thêm cánh. Sau này, bọn họ hồi phục lại, xâm phạm Đại lục Thánh Thiên sẽ nắm chắc nhiều phần thắng hơn.

    Sáng sớm, hội trưởng của Cửu Trọng thương hội đã vui sướng đứng ở cửa Cửu Trọng thương hội, nghênh đón từng nhóm lại từng nhóm thế gia quan viên tới chúc mừng. Trong đôi lão nhãn hơi đục không che dấu được vẻ đắc ý. Hôm nay, con gái nhỏ của ông ta sẽ gả cho thái tử, trở thành thái tử phi, mà ông cũng lập tức hợp lẽ trở thành quốc trượng đương triều. Đến lúc đó, chân chính có được cả tiền cả quyền. Nghĩ vậy, khóe miệng Mạc Triêu đã không ngăn được giương lên.

    Ai có thể nghĩ đến người của Cửu Trọng Cung ngày xưa không coi trọng danh lợi hôm nay lại tham luyến quyền thế như vậy!

    "Nghênh đón tân nương! ~~" Theo một tiếng hô to, con gái nhỏ nhất Mạc Tiên Nhi của Mạc Triêu mặc trên người bộ áo cưới như lửa đỏ, đầu đội mũ phượng chậm rãi được người đỡ xuống từ trên lầu. Trước mặt Mạc Tiên Nhi được một hàng trân châu che chắn nhưng mọi người vẫn có thể nhìn thấy diện mạo của nàng.

    "Thật là đẹp!"

    "Con gái nhỏ nhất của hội trưởng Cửu Trọng thương hội không hổ là đệ nhất mỹ nữ ở Thương Loan!"

    Tiếng thán phục của mọi người vang lên liên tiếp. Không thể không nói, dung mạo của Mạc Tiên Nhi thực sự có thể coi là sắc đẹp khuynh quốc. Dĩ nhiên là dưới tình huống không so sánh với ai đó.

    Mạc Tiên Nhi vừa ra, ánh mắt lập tức tập trung trên người một nam tử mặc áo bào đỏ tươi, thần sắc trên mặt xanh xao như có bệnh, trên mặt thoáng qua một vẻ chán ghét khó có thể bắt được. Nhưng Mạc Tiên Nhi thật nhanh che giấu đi cảm xúc của mình, bày ra một nụ cười, đặt tay lên bàn tay đang vươn ra của nam tử kia.

    Nam tử vẻ mặt xanh xao như có bệnh này rõ ràng chính là thái tử điện hạ của Thương Loan đế quốc rồi!

    "Thật là trai tài gái sắc!"

    "Duyên trời tác hợp!"

    "Chúc mừng, chúc mừng!"

    Nhưng suy nghĩ chân chính trong lòng mọi người chính là một đóa hoa tươi cắm vào cái ấm sắc thuốc, vô dụng! Bất quá, biểu hiện ngoài mặt của Cửu Trọng thương hội và các tân khách tuyệt đối là một bức tranh hoà thuận vui vẻ.

    Đúng lúc này, một giọng nói ôn nhã lại cao ngạo đột nhiên không thích hợp chen vào, "Mạc lão huynh, Cửu Trọng thương hội huynh gả con gái, đại sự như thế sao không thông báo cho lão huynh đệ của huynh là ta đây?"

    Mọi người tìm theo tiếng nhìn, chỉ thấy Bạch Lãng mang theo hai người Bạch Tử Nhan, Bạch Tử Du thản nhiên đi vào.

    "Là người của Bạch gia? Bạch gia và Cửu Trọng thương hội luôn luôn nước giếng không phạm nước sông, làm sao khi Cửu Trọng thương hội đại hôn bọn họ lại ngược lại niềm nở như thế được, không phải tới quấy rối chứ!"

    "Ta thấy chắc không đâu, ngươi không biết sao? Bạch gia luôn luôn rất kiêng kỵ Cửu Trọng thương hội! Bất quá, hai công tử phía sau ông ấy là ai thế?"

    "Trời ạ! Hai công tử kia so với Mạc Tiên Nhi còn đẹp hơn, có lầm hay không?"

    "Bọn họ rốt cuộc là ai? Chẳng lẽ là hai công tử Bạch gia chưa từng lộ mặt? Thật là quá đẹp trai xuất sắc rồi!”

    Đừng nói người bên ngoài không biết Bạch Lãng xuất hiện ở đây rốt cuộc có chủ ý gì, chính là Mạc Triêu cũng không biết. Bạch gia từ nhiều năm trước vẫn không dám chính diện giao phong cùng bọn họ, hơn nữa Cửu Trọng thương hội có Cửu Trọng Cung làm hậu thuẫn tự nhiên sẽ không đem Bạch gia để ở trong mắt. Dĩ nhiên, vì cái gọi là phong cách quý phái, ông cũng không cần phải đuổi tận giết tuyệt Bạch gia. Ở trong mắt Mạc Triêu, Bạch gia căn bản không đáng ở trong mắt ông!

    "Lão huynh đệ? Chúng ta vẫn chưa tới mức đó!" Mạc Triêu vẻ mặt hướng mũi lên trời, "Không biết gia chủ Bạch gia hôm nay tới đây là có chuyện gì không? Nếu ông chẳng qua là tới uống vài ly rượu mừng, vậy xin cứ tự nhiên, bất quá nếu ông tới náo loạn bừa bãi, vậy cũng đừng trách ta không khách sáo!"

    "Phụ thân!" Lời này của Mạc Triêu thật là không coi ai ra gì. Mạc Tiên Nhi kể từ khi bắt đầu nhìn thấy Bạch Tử Nhan và Bạch Tử Du đã không thể đè nén xuân tâm nảy mầm. Lại nhìn con ma ốm bên cạnh một chút, trong mắt càng chán ghét hơn. "Có câu nói, người tới là khách. Sao phụ thân có thể nói chuyện như vậy!"

    Bất quá, Mạc Tiên Nhi còn chưa nói hết, chỉ nghe thấy một giọng nói vô cùng khoa trương, "Đây chính là đệ nhất mỹ nhân Thương Loan ư! Thật là lời đồn đại không thể tin! Xấu như vậy cũng có thể gọi là mỹ nữ?!"

    Bạch Tử Nhan vừa mới nói xong đã nghe Bạch Tử Du tiếp tục nói: "Nhất định là quan niệm thẩm mỹ của mọi người càng ngày càng kém, chó và mèo cũng có thể gọi mỹ nhân!" Nói xong, còn thể hiện một vẻ mặt đau triệt trong lòng than vãn lòng người đổi thay.

    Nghe lời này, con ngươi của mọi người thiếu chút nữa thì rớt ra. Mạc Tiên Nhi trực tiếp giận sôi lên. Sắc mặt Mạc Triêu thì trầm xuống. Lúc này, mọi người cũng biết rồi, Bạch gia chính là đến bới móc!

    "Bạch Lãng, hôm nay ngươi thành tâm tìm chết phải không? Ngươi đã muốn chết, lão phu sẽ thành toàn cho ngươi! Người đâu!" Theo một tiếng quát to của Mạc Triêu, mười mấy người mặc áo đen xuất hiện ở trong tầm mắt của mọi người. Mười người mặc áo đen này mặt mũi lạnh lùng, trên người tỏa ra năng lượng dao động dày đặc. Dưới loại áp bách này, mọi người đều không tự chủ lui về phía sau vài bước.

    Mắt thấy một cuộc hôn lễ tốt đẹp không ngờ biến thành hai đại thế lực sống mái với nhau, tất cả mọi người đều kinh sợ liên tiếp, nhất là thái tử vẻ mặt xanh xao như có bệnh nan y dường như đang run cầm cập.

    Nhưng đám người Bạch Lãng quả nhiên sắc mặt như cũ lù lù bất động. Người khác không hiểu, bọn họ còn không cảm giác được sao? Trong mười người mặc áo đen kia có ba Kiếm Tiên cấp trung, năm Kiếm Đế cấp cao cùng hai Kiếm Tôn cấp cao. Trong mắt người khác, đây dĩ nhiên là một đội hình tương đối đáng sợ, nhưng trong mắt mấy người Bạch Lãng thật sự chỉ là một đĩa đồ ăn nho nhỏ. Ba người bọn họ đã là Kiếm Tiên cấp cao, còn là thuộc tính nguyên tố bóng tối không gì so sánh nổi. Những người này quả thật dù là cả đội cũng không đủ để nhét kẻ răng!

    "Chỉ vậy thôi sao? Cửu Trọng Cung các ông thật đúng là thế hệ sau không bằng thế hệ trước!" Bạch Lãng nói xong lời này, khí thế đột nhiên biến đổi, "Chuyện hôm nay chính là ân oán riêng tư của Bạch thị gia tộc và Cửu Trọng thương hội, nếu các vị không muốn không nhìn thấy mặt trời ngày mai nữa thì mau rời khỏi đây đi!"

    ". . . . . ." ,

    "Đi mau!"

    Nghe được Bạch Lãng nói như thế, mọi người cũng tựa như phát điên chạy ra ngoài. Lúc này, Mạc Triêu cũng tức giận thét lớn, "Trở lại! Tất cả trở lại cho ta! Ai rời đi chính là gây sự với Cửu Trọng thương hội ta!"

    Thế nhưng mọi người nghe được lời này chẳng qua là hơi ngưng lại một chút, rất nhanh lại rối loạn chạy ra ngoài. Nói nhảm, ở lại chỗ này, rất có thể đắc tội với cả hai bên, chết còn nhanh hơn. Còn không bằng sau này xem ai thắng lại tới cửa lấy lòng. Dường như đều suy nghĩ như vậy, mọi người rất nhanh lập tức giải tán.

    "Ha ha, lão thất phu, khí phách của ông thật đúng là kém!" Bạch Tử Du nhìn thấy tình cảnh này không nhịn được trêu ghẹo nói.

    "Hỗn trướng!" Mạc Triêu đã tức giận đến mất đi lý trí, "Tất cả đều xông ra cho ta! Hôm nay, ta nhất định phải cho ba phụ tử Bạch gia ngươi hài cốt không còn!" Mạc Triêu vừa dứt lời, mọi người trong Cửu Trọng thương hội dường như đều vọt ra. Nhân số có chừng 500 người tới. Nhưng đây dù sao cũng là thương hội, thực lực đám người ở đây cũng không quá mạnh mẽ. Phần lớn đều là tài nghệ Kiếm Thánh hoặc Kiếm Tông, còn có phần nhỏ chính là Kiếm Sư cùng Kiếm Sĩ.

    "Nói mạnh miệng, cũng không sợ đau đầu lưỡi! Muốn mạng của chúng ta? Chuyện cười!" Bạch Lãng nghe vậy rốt cuộc vỗ tay một cái.

    Tiếng vỗ tay vừa rơi xuống.

    Chỉ thấy 25 người mặc ào đỏ và 100 người mặc áo trắng xuất hiện trong tầm mắt mọi người. Trong 25 người mặc áo đỏ này không ngờ có năm Kiếm Tiên, hai mươi Kiếm Đế cấp cao! Mà toàn bộ 100 người mặc áo trắng lại đều là Kiếm Tôn cấp cao cùng Kiếm Tông cấp cao!

    Trời ạ! Ở đâu tìm đến một đám dị thú thế này!

    "Không thể nào! Không thể nào!" Mạc Triêu khó có thể tin tưởng vào mắt mình. Mạc Tiên Nhi càng thêm bị dọa sợ đến hai chân như nhũn ra.

    "Hừ! Mạc Triêu lão nhân, hôm nay sẽ là ngày chết của ngươi!" Bạch Lãng không để ý tới kinh sợ của Mạc Triêu, càng thêm đổ thêm dầu vào lửa.

    "Các ngươi cho rằng như vậy là có thể giết chết lão phu sao? Hừ!!" Mạc Triêu rốt cuộc khôi phục lại chút trấn định. "Hôm nay là đại hôn của Tiên Nhi, tất nhiên sẽ có cường giả bậc Kiếm Thần tới chúc mừng! Các ngươi gặp qua Kiếm Thần chưa? Cho dù thực lực của các ngươi mạnh hơn so với Cửu Trọng thương hội thì thế nào? Chẳng lẽ các ngươi không biết phía sau chúng ta còn có một Cửu Trọng Cung ư?"

    "Cửu Trọng Cung? Ngươi cho rằng Cửu Trọng Cung sẽ tới sao? Ha ha ha", Bạch Lãng cười ha ha, "Qua hôm nay, Cửu Trọng Cung sẽ vĩnh viễn biến mất trên thế giới này rồi, ngươi cho rằng sẽ có người đến cứu ngươi sao?"

    "Cha, đừng nói nhảm với ông ta nữa, ra tay đi! !" Bạch Tử Nhan không kiên nhẫn nói.

    "Đợi chút!!" Mạc Triêu mặt xám như tro tàn ngăn cản, "Cửu Trọng thương hội ta tự nhận cùng Bạch gia ngươi nước giếng không phạm nước sông, các ngươi rốt cuộc là ai? Lại muốn đuổi tận giết tuyệt Cửu Trọng thương hội ta?"

    "Là ai? Ngươi xem đây là cái gì?" Bạch Lãng nói xong, nhẹ nhàng khoát tay.

    "Năng lượng. . . . . . Năng lượng nguyên tố bóng tối? Ngươi. . . . . . Các ngươi là. . . . . . Là người của Ám Ma Tộc?!!" Mạc Triêu trong nháy mắt như cha chết mẹ chết. "Cho dù như thế, các ngươi cũng có thể tìm Cửu Trọng Cung mà, ta bất quá là giúp bọn họ xử lý tài vụ thôi. . . . . ."

    "Xử lý tài vụ?" Bạch Lãng một trận cười lạnh, "Đừng cho rằng chúng ta không biết, hơn mười năm trước, chính ngươi đã liên hợp một số người của Cửu Trọng Cung xúi giục Thánh môn cùng mấy thế lực lớn ở Đại lục Thánh Thiên liên thủ tiêu diệt Ám Ma tộc, ngươi nghĩ rằng chúng ta không biết?"

    Bạch Lãng nói xong cũng không muốn tiếp tục giải thích, trực tiếp đưa tay lên không trung, quát to: "Ra tay! Giết không tha!"

    Tiếng nói vừa dứt, một cuộc tàn sát máu tanh bắt đầu. Thực lực cách xa cực độ khiến cuộc chiến đấu này không có bất kỳ sự trì hoãn cùng hồi hộp nào. Tiếng kêu thảm thiết liên tiếp, gãy chân cụt tay có thể tùy ý thấy được.

    Trong nháy mắt, Cửu Trọng thương hội nguy nga tráng lệ lập tức biến thành một biển máu. Quả nhiên là hôn sự biến thành bạch sự!

    Quang mang lấp lánh, Mạc Triêu đang cùng Bạch Lãng đánh nhau, Bạch Tử Nhan và Bạch Tử Du đang nghênh chiến ba tên Kiếm Tiên. Nhưng rất nhanh, Mạc Triêu đã bại trận, ngay tại thời điểm Kiếm Khí của Bạch Lãng phá không mà tới, Mạc Triêu né tránh không kịp, không ngờ ông ta lại kéo Mạc Tiên Nhi ở phía sau lên cản chiêu.

    Một mỹ nhân quốc sắc thiên hương cứ như vậy hương tiêu ngọc vẫn! Biến cố này khiến mọi người Bạch gia đều sửng sốt. Hổ dữ không ăn thịt con, không nghĩ tới Mạc Triêu này lại phát rồ đến trình độ này!

    "Giết!"

    Hai anh em Bạch Tử Nhan và Bạch Tử Du giải quyết xong ba Kiếm Tiên kia lập tức tấn công về phía Mạc Triêu. Bị tấn công liên tục từ hai mặt, Mạc Triêu rốt cuộc bị kiếm khí oanh thành một đống huyết nhục.

    "Thật là không đánh không được! Hừ!" Bạch Tử Nhan lạnh lùng hừ nói.

    Lúc này, ba phụ tử Bạch gia đột nhiên nhìn thấy một bóng dáng màu đỏ trong biển máu.

    "Ồ, thái tử kia rất rất có khí tiết nha, không ngờ không chạy!" Vẻ mặt Bạch Tử Du kinh ngạc.

    "Thôi đi, đó là bị dọa sợ quá!"

    Quả nhiên, nếu nhìn kỹ lại sẽ thấy đống uế vật vàng trắng phía dưới thái tử. Thái tử kia không ngờ bị dọa sợ đến tè ra quần!

    "Hừ! Nhiều nhất năm năm, Thương Loan đế quốc này tuyệt đối sẽ trở thành vật trong túi Thánh Thiên mà thôi!!" Bạch Lãng khẳng định nói. Nhìn tài nghệ của người thừa kế, cũng có thể tiên đoán được kết cục bị tiêu diệt của Thương Loan rồi.

    Mạc Triêu chết, Cửu Trọng thương hội chính thức đổi chủ, mà lúc này, một cuộc chiến đấu khác cũng đang đang lặng lẽ diễn ra.
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 111: Quyết chiến Cửu Trọng Cung (cao trào!)
    Song song với thời điểm tiến hành tàn sát Cửu Trọng thương hội, đám người Thiên Tung đã chạy tới chỗ sâu trong Thánh Quang Sâm Lâm.

    Mặc dù đã sớm biết kiến trúc hang ổ của Cửu Trọng Cung sâu trong rừng rậm khác với những chỗ khác. Nhưng khi đám người Thiên Tung chính mắt nhìn thấy vẫn bị một phen rung động thật sâu.

    Điện chính của Cửu Trọng Cung là một cung điện chín tầng cao vút tầng mây. Phong cách này cực kỳ giống giáo đường châu âu. Chẳng qua nước sơn bên ngoài của Cửu Trọng Cung là màu đen, cho người ta cảm giác trang nghiêm và nặng nề. Thế nhưng Thiên Tung liếc mắt một cái lập tức nhận ra, toàn thân Cửu Trọng bảo tháp này không ngờ đều dùng hắc tinh huyền thiết đúc thành. Mà ngoại trừ Huyết Mộc, hắc tinh huyền thiết dường như là vật liệu cứng nhất. Cửu Trọng Cung tồn tại cả ngàn năm này quả nhiên không tầm thường. Trước mặt Cửu Trọng bảo điện là hai thiên điện cùng một trung điện. Những kiến trúc này cũng lớn đến khác thường. Bốn tòa cung điện này tạo thành trung tâm của Cửu Trọng Cung, bên ngoài Cửu Trọng Cung còn có rất nhiều cung điện lớn nhỏ khác. Toàn bộ Cửu Trọng Cung bị những cung điện này vây quanh thành một hình tròn, giống như một mô hình thành trì thu nhỏ.

    Mà chung quanh tòa mô hình thành trì thu nhỏ này được bao quanh bởi rừng cây Thánh Quang. Thánh Quang Sâm Lâm tên như ý nghĩa, đa số những loại thực vật phát quang trong đó đều là cây Thánh Quang. Thân cây Thánh Quang màu tuyết trắng, phát ra ánh sáng trắng sâu kín, nhìn từ đàng xa trông giống như mặt trời phát quang, kéo dài những cột sáng nối tiếp nhau. Ánh sáng trắng lấp lánh kia càng làm nổi bật lên mô hình cung điện nguy nga tráng lệ bên trong, giống như thần điện.

    "Cửu Trọng Cung thật đúng là biết chọn địa phương!" Thiên Tung hết sức bất bình chu miệng.

    Lúc này, ba người Thiên Tung, Bạch Ngân, Tề Thiên Sách đang trôi lơ lửng phía trên Cửu Trọng Cung. Cẩn thận thưởng thức nơi sắp bị hủy diệt này.

    "Bọn Phi Dạ cũng bố trí xong rồi sao?" Thiên Tung lại cẩn thận hỏi.

    "Yên tâm đi! Chỉ có trong Cửu Trọng bảo tháp mới có cao thủ cấp Thần. Những nơi khác đều không đủ gây sợ hãi." Bạch Ngân tự tin mười phần đáp.

    "Được! Vậy lập tức bắt đầu đi!" Thiên Tung vừa nói xong khóe mắt thoáng hiện ánh sáng đỏ như máu tàn khốc, "Muội muốn những trưởng lão Cửu Trọng Cung cao cao tại thượng thưởng thức cảnh Cửu Trọng Cung bị hủy diệt!"

    Thiên Tung nói xong, lập tức toàn lực vận chuyển Kiếm Khí toàn thân. Thất nguyên đồng xuất, một chùm sáng giống như cầu vòng bảy sắc từ trên cơ thể Thiên Tung đột ngột bạo phát xông thẳng về hướng thân Cửu Trọng bảo tháp.

    "Rầm!" Một tiếng vang thật lớn, vang dội trời đất.

    Mặc dù, một tiếng này không đủ để tạo thành uy hiếp với Cửu Trọng bảo tháp chế tạo từ hắc tinh huyền thiết, nhưng lại thành công hấp dẫn sự chú ý của mọi người trong bảo tháp.

    Trong chốc lát, hai mươi bóng người từ trong tháp vọt ra trôi lơ lửng giữa không trung, đối diện với đám người Thiên Tung ở phía xa xa.

    Dẫn đầu 20 người này là năm Kiếm Thần, những người khác đều là Kiếm Tiên. Một lão giả mặc áo xanh trong năm Kiếm Thần dẫn đầu mở miệng quát lên: "Các ngươi là người phương nào? Lại dám tới náo loạn Cửu Trọng Cung?"

    Nhưng lời còn chưa nói hết, con ngươi của ông đã co rụt lại, bởi vì ông không ngờ không cảm ứng được cấp bậc của nữ tử tóc bạch kim cùng với Nam tử mặc áo trắng đối diện?! Chuyện này là sao?

    "Náo loạn?" Thiên Tung đột nhiên cười một tiếng, "Chúng ta bất quá là tốt bụng tới đây nhắc nhở các ông một chuyện thôi."

    "Chuyện gì?" Đối mặt với mấy người Thiên Tung, năm người kia đều cực kỳ cẩn thận. Bởi vì bọn họ cảm thấy chuyện này có điều bất thường.

    "Hôm nay, các ông hẳn là sẽ phái người tới Cửu Trọng thương hội chúc mừng chứ?" Thiên Tung lười biếng hỏi.

    "Không sai! Vậy thì thế nào?" Vẻ mặt lão giả mặc áo xanh lộ vẻ nghi ngờ.

    "Các ông không cần đi nữa! Bởi vì Cửu Trọng thương hội đã không còn tồn tại!" Khí thế của Thiên Tung đột nhiên chuyển thành tàn nhẫn.

    "Ngươi nói cái gì?" Lão giả mặc áo xanh cùng những cao thủ cấp Thần khác đều trợn mắt. Nếu đến lúc này bọn họ còn không biết đối phương là tới để gây sự, vậy thì thật là đầu bị lừa đá qua rồi!

    Lão giả mặc áo xanh giọng căm hận nói: "Ngươi rốt cuộc là ai? Lại dám tới Cửu Trọng Cung gây chuyện?"

    "Ông lại không biết ta là ai?" Lúc này, Thiên Tung cảm thấy có chút nghi ngờ. Mình dường như đã danh chấn hai đại lục rồi! Lão đầu này không ngờ không biết mình? kỳ thực, Thiên Tung trực tiếp quên mất, nơi này là cổ đại, cho dù có biết rõ người như vậy, làm sao có thể vừa thấy mặt đã nhận ra. Hơn nữa, Cửu Trọng Cung xây dựng thế lực vạn năm, đã đến một trình độ không ai bì nổi, bọn họ làm sao lại đi tìm hiểu dung mạo một dư nghiệt nho nhỏ của Ám Ma Tộc.

    Thiên Tung mặc dù không ái mộ hư vinh, nhưng điều này khiến nàng cực kỳ khó chịu, vì vậy cũng không quanh co lòng vòng, trực tiếp lớn tiếng nói, "Ta là Diệp Thiên Tung!!"

    "Ngươi chính là Diệp Thiên Tung?!" Lần này đến phiên đám người của Cửu Trọng Cung kinh ngạc! Bởi vì, bọn họ biết Diệp Thiên Tung là dư nghiệt của Ám Ma tộc bọn họ vẫn đuổi giết. Nhưng không ai nghĩ đến Diệp Thiên Tung vô cùng khí phách danh chấn thiên hạ này lại là một tiểu cô nương đẹp tuyệt thiên hạ như vậy! Khoa trương nhất chính là, bọn họ nhìn thấy gì, người bị đuổi giết không ngờ chạy tới cửa nhà người đuổi giết, chuyện này không phải là muốn chết sao?

    "Ngươi tự đâm đầu vào chỗ chết?" Bị một tiểu bối nhiều lần khiêu khích, thân là cao thủ cấp Thần, thật sự là chạm tới tôn nghiêm cực lớn của ông ta.

    "Ta rất yêu quý sinh mạng của mình! Bất quá, ta có một phần đại lễ muốn tặng cho Cửu Trọng Cung các ông!!" Thiên Tung nói xong cũng hướng lên trời phóng ra một đạo kiếm khí.

    Đám người lão giả mặc áo xanh kia cho rằng Thiên Tung muốn phát động tấn công, cùng nhau bày ra phòng ngự, nhưng ngoài dự đoán của mọi người là, đám người Thiên Tung cũng không hành động, mà là hài hước nhìn mặt đất.

    Đúng lúc này, vài tiếng rầm rầm theo mặt đất vang lên.

    Đám người lão giả mặc áo xanh kinh ngạc nhìn xuống, vừa nhìn, quả thật tức giận muốn hộc máu! Chỉ thấy bên trong cung điện Cửu Trọng Cung không ngờ liên tiếp nổ tung cùng bốc cháy. Trừ bỏ chủ điện Cửu Trọng bảo tháp, còn lại không một nơi nào may mắn thoát khỏi.

    Ánh lửa ngất trời cùng tiếng nổ mạnh rầm rầm trực tiếp khiến cho đám cường giả này trợn lớn mắt ngây ngô! Ngay cả Tề Thiên Sách và Bạch Ngân cũng cũng lặng im.

    "Tiểu Thiên, cái muội gọi là thuốc nổ gì đó cũng quá biến thái rồi?" Bạch Ngân cả kinh cười toe toét.

    "Vật này nếu dùng trong chiến đấu thật sự là không đâu địch nổi!" Tề Thiên Sách cũng cảm khái theo.

    Kỳ thực, mấy ngày trước, Thiên Tung vô ý phát điện được lưu huỳnh trong chỗ sản nghiệp của Bạch gia, vì vậy nảy sinh ý định làm thuốc nổ. Thuốc nổ mặc dù không có tác dụng gì với đám người ở cấp Thần này, nhưng lại đủ cấp cho Cửu Trọng Cung một đả kích trầm trọng.

    Nhìn đệ tử Cửu Trọng Cung chạy thục mạng bốn phía trong biển lửa cùng với cung điện nhanh chóng bị thiêu hủy, đám người lão giả mặc áo xanh quả thật thấy điên cuồng rồi. Đây chính là tài sản Cửu Trọng Cung tích lũy suốt vài ngàn năm đó!

    "Giết chúng!" Lão giả mặc áo xanh hét to lên một tiếng, ông dẫn đầu tấn công về phía Thiên Tung. Nhưng vào lúc ông mang theo Kiếm Khí sắp đụng phải Thiên Tung, Thiên Tung chẳng qua chỉ nhẹ nhàng vỗ vỗ lên thân đại kiếm màu vàng ở lão giả mặc áo xanh kia.

    Căn bản không hề phát ra bất kỳ tiếng vang nào, nhưng lão giả mặc áo xanh kia lập tức giống như một ngôi sao chổi Halley, trong nháy mắt bị đánh bay ra ngoài. Chỉ để lại một dòng màu.

    Nháy mắt giết người! Đây tuyệt đối là nháy mắt giết người!

    Sự thật này khiến mấy người chuẩn bị tiến lên tấn công cùng nhau dừng lại cước bộ. Cứng ngắc đứng ở đó. Nhưng bọn họ không tấn công, không có nghĩa là Thiên Tung sẽ xuống tay lưu tình.

    "Bạch Ngân! Đại ca! Lên!" Thiên Tung ra lệnh một tiếng, xông pha đi đầu. Bạch Ngân, Thiên Sách theo sát phía sau. Dường như là một chiêu một, trực tiếp giải quyết xong đám người kia!

    Đúng lúc này, một luồng ánh sáng năm màu đột nhiên từ trong Cửu Trọng bảo tháp vọt ra ngoài ngăn trở con đường của đám người Thiên Tung.

    "Cao thủ!"

    Đám người Thiên Tung biết, rốt cuộc cũng đến màn trình diễn chính rồi!

    Trong nháy mắt, mười bóng đen từ trong Cửu Trọng bảo tháp vọt ra, loại năng lượng nguyên tố hùng hậu kia khiến Tề Thiên Sách vừa mới vào cấp thần lui về sau vài bước. Hai người Thiên Tung vẫn lù lù bất động.

    Nhưng khi nhìn thấy đội hình của đối phương, ánh mắt Thiên Tung vẫn là hung hăng chấn động một phen, "Mười Kiếm Thần cấp cao nhất?!" Đây mới là lực lượng ẩn giấu của Cửu Trọng Cung ư!

    Đồng thời, dưới mặt đất, chiến đội hơn năm trăm Kiếm Tiên của Cửu Trọng Cung đang dốc toàn bộ lực lượng trực tiếp chiến đấu với Diệp sát môn do Tề Phong Tề Vũ lãnh đạo cùng Khinh Hồng lâu do Tịch Nhan lãnh đạo.

    Tức khắc, trên mặt đất ánh sáng rực rỡ lên đến cực đại, màu sắc đan xen, kết hợp với ánh lửa ngất trời ngược lại thật sự đẹp đẽ vô cùng.

    Đây là một cuộc hỗn chiến không thể ngăn cản được! Đây là một cuộc hỗn chiến kinh thiên tuyệt thế! Cao thủ so đấu cùng cao thủ, lực lượng va chạm cùng lực lượng!

    "Loại ánh sáng như hột gạo của bọn ngươi cũng dám cùng nhật nguyệt tranh nhau phát sáng, không biết tự lượng sức mình!" Một lão giả áo đen cầm đầu mười cường giả bậc Kiếm Thần cấp cao nhất lên tiếng nói, ánh mắt lạnh lùng nhìn xuống phía dưới. Khi ông ta nhìn thấy biển lửa mênh mông cùng với từng đám người bị những người mặc áo trắng vây khốn thì cũng giật nảy cả mình.

    "Lão tạp chủng! Thực lực không cao, khẩu khí không nhỏ!" Giọng điệu của Thiên Tung mặc dù tràn đầy khinh thường, nhưng ánh mắt lại cực kỳ cẩn thận.

    Lúc này, trên bầu trời lại một trận năng lượng dao động. Đám người Phi Dạ, U Minh, Tiểu Hồ, Tần Mộ Ngôn, Mục Nhạc Ca, Nguyệt Tiêu Nhiên cùng với Diệp Tử Long đột nhiên xuất hiện trước mắt đám người Cửu Trọng Cung, đứng chung một chỗ với Thiên Tung.

    "Không ngờ là bốn Kiếm Thần cấp cao và năm Kiếm Thần cấp thấp?" Vẻ mặt lão giả áo đen càng trở nên nghiêm túc, nhất là thời điểm nhìn về phía Thiên Tung, càng thêm ngưng trọng. Bởi vì thân là Kiếm Thần cấp cao nhất, ông lại không nhìn ra thực lực của Thiên Tung, đây quả thực là không thể tưởng tượng nổi?

    "Hừ! Lão tạp chủng, sợ rồi sao!" Phi Dạ vừa đến đã ngang bướng kiêu ngạo la hét!!

    "Sợ? Đám tiểu bối các ngươi, thật sự chưa từng thấy qua ở chợ. Ngay bây giờ sẽ cho các ngươi xem một chút cái gì mới gọi là thực lực chân chính!" Lão giả áo đen vung tay lên, "Bày trận!"

    Kỳ thực từ thời điểm mười người áo đen xuất hiện ở nơi này, Thiên Tung cũng cảm giác được mấy người này cứ hai người lại là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ năm loại nguyên tố năng lượng. Rất có thể là bởi vì trận pháp ngũ hành. Hiện giờ nhìn trận hình bọn họ bày ra, Thiên Tung càng thêm khẳng định suy nghĩ trong lòng mình.

    Hơn nữa, bởi vì toàn bộ đám lão giả áo đen này đều là Kiếm Thần cấp cao nhất. Thực lực của bọn họ phải hơn xa năm hộ pháp lúc trước Thiên Tung đụng phải ở Thánh môn. Toàn bộ mười người này hợp thành hai vòng tròn năm người, mỗi vòng tròn cũng tỏa ra năng lượng dao động như sấm sét. Rời đi thật xa cũng có thể cảm thấy một loại khí tức tròn vành vạnh trên người bọn họ.

    Nhưng Thiên Tung thật sự không sợ hãi chút nào, cùng với đám Bạch Ngân nhìn nhau cười.

    "Lão tạp chủng! Ông cho rằng Diệp Thiên Tung ta sẽ hai lần mắc cùng một sai lầm sao!" Thiên Tung xinh đẹp cười một tiếng, khẽ hé đôi môi đỏ mộng phun ra hai chữ: "Bày trận!!"

    Ngay sau đó, chín người Bạch Ngân nhanh chóng chuyển động.

    Khi đại đoàn năng lượng từ trên người mấy người hiển hiện ra thì đám lão giả áo đen đối diện trực tiếp ngẩn người, miệng phát ra âm giọng khó có thể tin: "Đây. . . . . . Đây là. . . . . . Trận pháp Thất Nguyên Trận trong truyền thuyết!”
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 112: Cảnh giới đại thành (cao trào)
    Chỉ thấy đối diện với mười lão giả áo đen kia, Tề Thiên Sách cầm trong tay búa Chiến Thiên, Nguyệt Tiêu Nhiên cầm trong tay quạt Tùy Phong, Tiểu Hồ cầm trong tay Ẩm Huyết tiên, Phi Dạ cầm trong tay quạt Thiên Xà, Diệp Tử Long cầm trong tay chùy Phá Phong, Bạch Ngân cầm trong tay Cửu Trảm Roi, U Minh cầm trong tay lưỡi hái Huyết Nguyệt. Sau khi bảy người này cho gọi ra kiếm khí của mình thì lập tức theo vị trí của Cửu Cung Bát Quái nhanh chóng tạo thành một vòng tròn. Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Quang, Bóng tối bảy loại nguyên tố năng lượng trong nháy mắt bộc phát trên người bảy người.

    Tức khắc, đám người Tề Thiên Sách hợp nhất thành một thể, hào quang bảy màu lưu chuyển giữa bọn họ, năng lượng gần như căn nguyên của trời đất khiến thực lực của bảy người hỗ trợ lẫn nhau, uy lực của nó so với trận pháp của Cửu Trọng Cung kia còn muốn mạnh hơn nhiều.

    Đại trận thất nguyên này chính là một trong những trận pháp trong cuốn Cửu Thiên Tinh mà Thiên Tung tìm được trong bí động ở Thánh môn lúc trước. Đúng như lời Thiên Tung nói, nàng làm sao có thể hai lần thua bởi cùng một chỗ. Lần đại chiến Thánh môn đó mang đến đau đớn vô cùng cho trái tim nàng, nàng làm sao lại có thể khiến cho mình rơi vào tình cảnh đó một lần nữa?! Trước khi đại chiến, nàng luôn luôn tìm kiếm phương pháp khắc chế đại trận Ngũ Hành đó. Rốt cuộc, nàng tìm được kỳ trận đã tuyệt tích này trong Cửu Thiên Tinh. Uy lực của nó dường như gấp đôi đại trận Ngũ Hành!

    Kỳ thực, theo thần thái vừa rồi của lão giả áo đen kia, nàng cũng biết người của Cửu Trọng Cung cũng biết trận pháp này. Nhưng biết được trận pháp này thì thế nào? Còn không phải là có thể nhìn mà ăn không được ư! Bởi vì đại trận thất nguyên này nhất định phải có kiếm tu giả cấp Kiếm Thần nguyên tố ánh sáng và kiếm tu giả Kiếm Thần nguyên tố bóng tối tham gia. Trước tiên đừng nói người bình thường dường như không kẻ nào có được nguyên tố bóng tối, mà bên cạnh đó nguyên tố ánh sáng cũng hiếm như lông phượng. Muốn cùng lúc có hai người kia quả thật chính là khó khăn như lên trời!

    Đây cũng chính là nguyên nhân Cửu Trọng Cung kiêng kỵ Ám Ma Tộc. Người của Ám Ma Tộc trời sinh đã có được thiên phú siêu phàm thoát tục cùng với năng lượng nguyên tố bóng tối. Nếu mặc kệ họ phát triển, Cửu Trọng Cung làm sao ngang sức được đây?

    Lúc này, sau khi thoát khỏi sự ngây ngốc, những lão giả áo đen rốt cuộc khôi phục trấn định, "Diệp Thiên Tung, cho dù các ngươi có thất nguyên trận thì sao? Chúng ta có hai đại trận Ngũ Hành, chưa chắc sợ ngươi!"

    "Ta biết chứ!", Thiên Tung không thèm để ý chút nào cười cười, "Ta biết rõ lực lượng của thất nguyên trận này còn chưa đủ để uy hiếp các ông, nhưng thế này thì sao?!" Thiên Tung nói xong, cũng nhảy vào trung tâm thất nguyên trận.

    Sau khi Thiên Tung gia nhập, hào quang bảy sắc của thất nguyên trận càng thêm tỏa sáng. Thiên Tung như một tiên nữ bị hào quang vây quanh, quanh người lưu chuyển ánh sáng bảy màu, như điệu múa nghê thường của người trời, khiến người ta mắt hoa thần mê.

    "Trận. . . . . . Trận nhãn [1]?!!" Lão giả áo đen khó có thể tin kêu lên. Lúc này, ông chân chính cảm nhận được sợ hãi từ trong lòng mình.

    [1]: mắt trận

    Thất nguyên đại trận cùng Ngũ Hành đại trận kỳ thực đều có trận nhãn. Chỉ bất quá, trận nhãn cần người có thể điều khiển năng lượng ngũ nguyên và thất nguyên mới có thể điều khiển đại trận. Trên thế giới này, trừ quái thai như Thiên Tung, còn ai có thể làm trận nhãn của thất nguyên trận chứ?

    "Lão già kia, ông thật đúng là kiến thức rộng rãi. Hôm nay, ông có thể chết trong thất nguyên trận hoàn chỉnh, cũng coi như ba đời có phước rồi!" Sau khi Thiên Tung gia nhập, thất nguyên đại trận chính thức thành hình, hiện giờ, trong mắt của nàng không che dấu được sát ý.

    "Thất nguyên bắt đầu, vạn vật hợp nhất! Giết!"

    Theo giọng nói sát phạt của Thiên Tung phát ra, đám người Tề Thiên Sách và Bạch Ngân cùng nhau quơ múa Kiếm Khí. Tức khắc, từng cột sáng tràn đầy năng lượng thất nguyên từ trận nhãn thất nguyên trận bùng phát, bắn thẳng vào hai đại trận ngũ hành của Cửu Trọng Cung.

    "Mau chắn!!" Lão giả áo đen cuống quít hét lớn một tiếng. Hai đại trận đồng thời bùng phát. Cùng nhau chống đỡ tấn công của đám người Thiên Tung.

    Trong chốc lát, Thiên Tung và Cửu Trọng Cung bắt đầu một loại đối chiến gần như dã man. Cột sáng bảy màu và cột sáng năm màu không ngừng va chạm nhau trên không trung. Bầu trời màu xanh dường như bị nhuộm thành bảy loại màu sắc. Trông như rặng mây hồng bảy màu, hùng hồn tráng lệ.

    Nhưng theo thời gian trôi qua, đám lão giả áo đen của Cửu Trọng Cung dần dần cảm thấy lực bất tòng tâm. Màu vàng kim và màu đen từ từ chiếm lĩnh cả phía chân trời.

    "Ngũ nguyên đồng nhất, Ngũ Hành phối hợp!"

    Mắt thấy hào quang của Ngũ Hành trận dần dần trở nên yếu đi, lão giả áo đen đột nhiên quát to một tiếng, mấy người lập tức biến đổi trận hình. Thế trận mới này khiến cho Ngũ Hành đại trận không hiện ra xu hướng suy tàn. Nhưng chỉ cần người sáng suốt vừa nhìn, là có thể biết, ngũ hành đại trận này đã là nỏ mạnh hết đà rồi!

    Không ai chú ý tới, đúng lúc này, hai người Tần Mộ Ngôn và Mục Nhạc Ca vẫn bị mọi người sơ sót quên mất đã lặng lẽ đi tới phía sau những lão giả áo đen.

    "Lôi Địa, hoàng sa lôi động!"

    "Phá Thiên, Phiên Giang Đảo Hải!"

    Không ai nghĩ đến, Mục Nhạc Ca và Tần Mộ Ngôn lại nhằm vào lúc này tiến hành đánh lén! Kỳ thực, nếu là lúc trước, Mục Nhạc Ca và Tần Mộ Ngôn tuyệt đối sẽ không làm loại chuyện mất phong độ cao thủ này. Nhưng theo lời nói của Thiên Tung, cái gì mà phong độ cao thủ, dễ nghe một chút thì là cổ hủ cố chấp, khó nghe chính là thiếu thông minh. Chỉ cần có thể giành thắng lợi, nàng không thèm quản cái thủ đoạn khỉ gió gì. Vì vậy, tuân theo lý tưởng nhân sinh: lấy vợ theo vợ, bọn họ hoàn toàn bị Thiên Tung tẩy não rồi.

    "Đánh lén! A! . . . . . ." Một câu của lão giả áo đen còn chưa nói hết, hai ngũ hành đại trận đã hoàn toàn bị đánh cho thất linh bát lạc.

    "Lão tạp chủng! Giờ chết của các ngươi đến rồi!"

    Nếu Ngũ Hành đại trận đã biến mất, thất nguyên đại trận của bọn họ cũng không còn cần duy trì nữa. Đám người Thiên Tung trực tiếp giải trừ trận pháp, sử dụng chiêu thức mạnh nhất cùa từng người, tiêu diệt từng bộ phận.

    "Chiến Thiên, Phá Kim Quyết!"

    "Tùy Phong, Trục Phong Lược Lãng!"

    "Ẩm Huyết, Huyết Hải Sinh Ba!"

    "Thiên Xà, Kiền Xà Diễm!"

    "Phá Phong, Phong Tập Đại Địa!"

    "Cửu Trảm, Thánh Quang Trảm!"

    "Huyết Nguyệt, Tỏa Hồn Trảm!"

    Chiêu thức cao nhất của bảy loại nguyên tố đồng thời bùng phát, ùn ùn phóng mạnh về phía đám lão giả áo đen, cho dù không cần nhìn, kết cục của bọn họ cũng nhất định là bỏ mình.

    Thiên Tung xa xa đứng dưới màn trời, quan sát tất cả, trong mắt không có chút thương xót nào. Đây là bọn họ gieo gió gặt bão, không oán được người khác.

    Nhưng đúng lúc này, Cửu Trọng bảo tháp đột nhiên bùng phát ra một luồng kiếm khí bén nhọn. Đó là một loại ánh sáng bạch kim ấm áp đến buồn phiền. Tia sáng kia không nhìn ra loại nguyên tố năng lượng trong đó, nhưng cảm giác được nó rất tinh khiết như thất nguyên đại trận của đám người Thiên Tung. Luồng tia sáng này như ngàn vạn sợi dây kết thành một tấm lưới che phủ trước người đám người Cửu Trọng Cung.

    Cảnh này vừa phát sinh đã khiến người ta cảm thấy kinh ngạc. Những chiêu thức vô cùng bén nhọn khi đụng phải tấm bình phong che chở kia lập tức không thể tiến lên trước nữa. Đồng thời, ánh sáng màu bạch kim không ngừng lóe lên kia không ngờ từng bước từng bước làm tiêu giảm năng lượng của chiêu thức!

    Loại ánh sáng này có thể đồng hóa thậm chí làm tiêu giảm năng lượng nguyên tố, so với lỗ đen trên người Thiên Tung trong lúc tu luyện không khác nhau lắm. Có thể chuyển hóa nguyên tố năng lượng, đạt tới trình độ triệt tiêu lẫn nhau. Chỉ bất quá, năng lượng của tia sáng này dường như so với loại chuyển hóa năng lượng trên người Thiên Tung mạnh hơn mấy phần.

    "Cuối cùng ra tay rồi sao? Đây mới là con át chủ bài của Cửu Trọng Cung ư!" Thiên Tung lạnh như băng nói.

    Lúc này, bọn người Tề Thiên Sách, Bạch Ngân, Tần Mộ Ngôn cũng tụ tập đến sau lưng Thiên Tung, như gặp phải đại địch.

    Rốt cuộc, sau khi ánh sáng tiêu tán, một lão giả áo trắng tóc bạc mặt hồng hào xuất hiện trong tầm mắt của mọi người. Lão giả áo trắng kia râu tóc bạc trắng, đặc biệt là đôi lông mày không ngờ dài như mái tóc. Nhưng lão giả đầu đầy tóc bạc này lại hiện ra một khuôn mặt chừng hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi. Nếu bỏ qua loại cao ngạo và và thần sắc oán độc trên mặt ông ta, lão giả áo trắng này có thể coi là một lão thần tiên.

    "Dị thú? Kiếm Thần? Dư nghiệt của Ám Ma Tộc thật đúng là không đơn giản, lại có thể chiêu dụ nhiều cao thủ như vậy ở bên người?" Lão giả áo trắng kia bày ra một tư thái cao cao tại thượng.

    "Không cần ông nói ta cũng biết rõ mình còn mạnh hơn so với ông, chỉ cần nhìn theo bên cạnh thì biết!" Thiên Tung không chút khách sáo châm chọc đáp trả.

    "Miệng lưỡi bén nhọn! Yêu nữ ngươi có biết lão phu bây giờ là loại cảnh giới nào hay không? Ngươi cho rằng ngươi có thất nguyên đồng tu cũng đã rất giỏi sao?" Lão giả áo trắng cực kỳ khinh miệt nói, ánh mắt ông nhìn mấy người Thiên Tung như đang nhìn con kiến hôi. Điều này khiến đám người Bạch Ngân cao ngạo cực độ khó chịu.

    "Ông không phải đang muốn khoe khoang mình là cảnh giới đại thành chứ?" Thiên Tung vừa nói vừa càng thêm giễu cợt tươi cười.

    "A? Ngươi biết cảnh giới đại thành? Xem ra lão phu thật đúng đã xem thường ngươi." Lão giả áo trắng gặp biến không sợ hãi nói.

    "Không phải là ông xem thường ta, mà là ông quá coi trọng bản thân mình!" Ý giễu cợt của Thiên Tung càng tỏ ra dày đặc, "Ông cho rằng hiện giờ ông đã là cảnh giới đại thành rồi sao? Quả thật là chuyện nực cười. Trong thân thể ông vốn không có năng lượng nguyên tố bóng tối, thất nguyên thiếu một, làm sao đạt tới đại thành? Ông bất quá là dung hợp sáu loại nguyên tố năng lượng mà thôi. Không ngờ chó chê mèo lắm lông. Ông so với ta cũng không khác nhau mấy!"

    “Được! Được! Ha ha ha. . . . . ." Lão giả áo trắng giận quá hóa cười, "Quả nhiên là nghé con không sợ cọp! Cho dù ngươi là thất nguyên đồng thể thì thế nào, còn chưa luyện tới cảnh giới cao nhất cũng dám kêu gào với lão phu? Thật là không biết tự lượng sức mình! Nếu ngươi ẩn nhẫn hai ba năm nữa có lẽ sẽ có thực lực tương đương ta, nhưng hiện giờ ngươi hẳn phải chết không thể nghi ngờ!"

    "Hẳn phải chết không thể nghi ngờ? Ta thấy chưa chắc! Trong mắt Diệp Thiên Tung ta cho tới bây giờ cũng không có chuyện nhất định. Theo ta thấy, hôm nay không phải là ông giết chết ta, mà là, ông sẽ trở thành đá kê chân của ta! Để cho ta bước lên đến đỉnh núi!"

    "Khẩu xuất cuồng ngôn!" Lão giả áo trắng vừa nghe Thiên Tung không ngờ coi mình như đá kê chân trực tiếp giận đến tức sùi bọt mép. Vung tay lên, một luồng kiếm khí đại thành màu bạch kim đánh úp về phía Thiên Tung.

    Sau khi nguyên tố năng lượng dung hợp, tất cả kiếm khí đều sẽ biến mất rồi lần nữa dung hợp thành kiếm khí. Lúc này, mỗi một luồng Kiếm Khí đều có thể thắng được bất kỳ loại chiêu thức nào.

    Đối mặt với lão yêu quái đã tiến vào đại thành, Thiên Tung cũng không dám khinh thường, Chư Thần cánh, Đoạn Hồn tiên, Lam Băng liên, Xích Viêm Kiếm, Thành Nhật cung, khiên Thị Phách toàn bộ đều xuất hiện ở bên ngoài cơ thể, võ trang đầy đủ.

    "Chư Thần, Ám Vũ Vạn Nhận!"

    Thiên Tung khởi đầu bằng một tấn công kiếm khí bóng tối mạnh mẽ. Những nguyên tố năng lượng khác khó tránh khỏi bị ánh sáng trắng của lão yêu quái đó đồng hóa, chỉ có nguyên tố bóng tối mới có thể chống chọi lại. Nhưng khi kiếm khí màu đen và ánh sáng trắng lần lượt đan xen chung một chỗ, ánh sáng màu đen kia lập tức ảm đạm mấy phần.

    Lão giả áo trắng thấy thế thật sự khinh thường, hai tay ông cùng vung lên, lại liên tục phát ra hơn mười luồng ánh sáng trắng. Tức khắc, hơn mười luồng ánh sáng trắng kia giống như tấm lưới bao quanh thên thể Thiên Tung.
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 113: Đã thành truyền thuyết! (Đại kết cục!)
    Đối mặt với thế tiến công ùn ùn kéo đến, Thiên Tung không loạn chút nào. Nàng vừa đem bốn cánh của Chư Thần Dực co lại bao bọc lấy cơ thể mình, vừa vận chuyển bộ công pháp tự nghĩ ra kia. Trong nháy mắt, Thiên Tung đã được Chư Thần Dực bọc thành một hình cầu màu đen. Đồng thời, một lỗ đen giống như lốc xoáy như ẩn như hiện quanh người Thiên Tung.

    "Động hư vô này, là giai đoạn đầu của đại thành?" Người khác không biết cái lỗ đen kia, nhưng lão giả áo trắng lại rất tinh tường. Đó là dấu hiệu một người tiến vào cảnh giới đại thành!

    "Không thể nào! Chuyện này không thể nào!" Lão giả áo trắng khó có thể tin liên tiếp lắc đầu. Trong ký ức của ông chỉ có thực lực thất nguyên đạt tới cảnh giới cao nhất mới có thể xuất hiện động hư vô, dấu hiệu giai đoạn đầu của đại thành. Nhớ tới việc bản thân mình dùng bao nhiêu thiên tài địa bảo mới có được sáu loại nguyên tố, nhưng từng loại, ông dường như đều luyện đến cảnh giới cuối cùng mới có thể có được sự thấu hiểu hôm nay, có được cảnh giới như hôm nay. Thế nhưng, tiểu cô nương chưa tới hai mươi tuổi đang đối diện với ông lại có thể vượt qua ông đạt tới động hư vô này, điều này thử hỏi ông làm sao chịu nổi?

    Lúc này, sắc mặt của lão giả áo trắng thật là dữ tợn. Bởi vì ông đã phát hiện ra kiếm khí bạch kim của mình chẳng những xông không vào được phạm vi bao bọc của Chư Thần Dực, lại còn bị động hư vô kia từ từ chuyển hóa, xơi tái. Bất quá, lúc này Thiên Tung cũng thực không dễ chịu. Kiếm khí bạch kim kia chẳng những chuyển hóa tốc độ thật chậm, hơn nữa, nàng mơ hồ cảm thấy lỗ đen đang từng bước bị phá hư. Có khuynh hướng muốn thoát ly. Hơn nữa theo năng lượng bị lỗ đen chuyển hóa bị thân thể hấp thu, Thiên Tung lại cảm thấy khó tiếp nhận. Chuyện này đối với kinh mạch đã phát triển của nàng quả thực là không thể nào!

    Lúc này, lão giả áo trắng kia không cam tâm chờ đợi nữa. Biến số trên người Thiên Tung quá nhiều, nếu mình không ra tuyệt chiêu, rất có thể sẽ thật sự biến thành đá kê chân của nàng ta!

    Hai tay của lão giả áo trắng đột nhiên hợp thành chữ thập, làm thành hình dáng Quan Âm bái Phật. Hai tay chạm vào nhau, một luồng ánh sáng màu vàng kim sáng chói từ trong bàn tay ông phóng lên cao. Cảnh tượng này như có mặt trời mới sinh ra trong lòng bàn tay ông, không ngừng lớn lên. Tức khắc, khắp người lão giả áo trắng cũng nhuộm dần trong ánh hào quang màu vàng. Cho dù cách thật xa, cũng có thể cảm nhận được năng lượng hủy thiên diệt địa cùng với khí tức tròn trịa như ý kia.

    "Không xong! Tấn công này quá mạnh mẽ, Tiểu Thiên căn bản không ngăn được!"

    Bạch Ngân thấy vậy hét lớn một tiếng, dường như không mở miệng nói với nhau, chín người kia đều không hẹn mà cùng tung người xông lên, vận khởi toàn bộ lực lượng của mình ngăn ở trước mặt Thiên Tung.

    Vào thời khắc này, ánh sáng màu vàng kim rời tay, lão giả áo trắng hét lớn một tiếng: "Lục Nguyên Kim Dương, Hồn Viên Như Ý! Đi!"

    Tức khắc, một luồng năng lượng dời núi lấp biển hủy thiên diệt địa đụng vào chín người Bạch Ngân. Dường như là cùng thời khắc đó, chín người Bạch Ngân lập tức bị đánh bay ra ngoài, hộc máu trọng thương.

    Kim Dương kia như không có bất kỳ sự ngăn trở nào, cùng Chư Thần Dực đang bao bọc Thiên Tung va chạm vào nhau.

    Ngay lập tức, trời đất biến sắc, núi sông rung chuyển.

    Dường như vũ trụ nổ lớn, dư âm va chạm lan truyền ra phạm vi chung quanh, uy lực của ánh sáng màu vàng kia bao phủ toàn bộ Cửu Trọng Cung.

    "Tiểu Thiên!!!"

    "Tiểu muội!!"

    "Chủ nhân!!"

    "Nữ tử!!"

    Mấy giọng nói đồng thanh cũng đồng thời vang dội trời đất. Ánh mắt của mọi người đều nhìn không chuyển mắt chằm chằm về nơi Thiên Tung.

    Lão giả áo trắng kia vốn cho rằng lần này Thiên Tung hẳn phải chết không thể nghi ngờ, chỉ cần giải quyết mấy tên nam tử đã suy sụp này là được rồi. Nhưng ông dần dần phát hiện ra chỗ không đúng. Ánh sáng màu vàng kim như mặt trời đầy uy lực kia chẳng những thật lâu không tiêu tan, lại còn không ngừng thu nhỏ lại. Nhưng sau khi va chạm qua đi, khói mù tràn ngập, không ai thấy rõ ràng rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

    "Rốt cuộc chuyện gì xảy ra?!!" Đang lúc lão giả áo trắng ngạc nhiên nghi ngờ, con ngươi của ông chợt phóng đại.

    Nơi xa bên trong vùng ánh sáng màu vàng kim, một bóng người uyển chuyển xinh đẹp dần dần rõ ràng.

    "Đây. . . . . . Đây là. . . . . ."

    Lúc này, bất kể là đám người Bạch Ngân hay là lão giả áo trắng, đám người của Cửu Trọng Cung hay là Diệp sát môn, Khinh Hồng lâu, chiến đoàn Minh Quân, ánh mắt của tất cả đều bị bóng dáng xuất hiện trong ánh sáng màu vàng kim hút lấy rồi, không thể rời đi tầm mắt.

    Chỉ thấy, quanh người Thiên Tung đã không còn bất kỳ Kiếm Khí nào. Áo bào màu lửa đỏ trên người nàng do va chạm kịch liệt cũng đã tổn hại không thể tả. Lộ ra một cánh tay trắng như tuyết cùng với bắp đùi thon dài đến khiến người ta trào máu, cấp cho người ta một loại tuyệt mỹ phá tan sự diễm lệ đến thê lương. Giờ phút này nàng đang nhắm mắt lại, mái tóc màu bạc mềm mại mà dã tính theo gió bay múa. Quanh người nàng bao quanh một tầng sương mù mông lung, khiến người ta nhìn không rõ lắm. Nhưng ánh sáng màu vàng kim chung quanh kia lại làm cho cả người nàng thấm vào bên trong một loại hào quang màu vàng, tựa như ảo mộng, mê hoặc tâm thần con người.

    Lúc này Thiên Tung giống như trung tâm của toàn bộ trời đất, cho dù là mặt trời đang treo trên cao cũng lộ vẻ chán nản thất sắc.

    Đúng lúc này, Thiên Tung đột nhiên mở mắt ra.

    Bảy sắc đầy trời, nghê thường khắp nơi. Trong nháy mắt, quanh người Thiên Tung bùng phát hào quang bảy màu như cực quang xinh đẹp thần bí và bao la vạn trượng, cùng với màu xanh mờ ảo như mộng ảo trong mắt nàng hô ứng lẫn nhau.

    Hình ảnh này như thế nào?! Đẹp đến mức tận cùng, không gì hơn thế này.

    "Đại. . . . . . Cảnh giới đại thành!! Cái. . . . . . Chuyện này không thể nào!" Vẻ mặt lão giả áo trắng lộ vẻ sợ hãi kêu lên.

    "Không có gì là không thể!" Giọng nói Thiên Tung phảng phất từ ngoài chín tầng mây truyền đến, "Ta nói rồi, ông sẽ trở thành đá kê chân của ta!"

    Thì ra, đang lúc kinh mạch trong cơ thể Thiên Tung không thể chịu đựng được luồng năng lượng này, năng lượng Lục Nguyên Kim Dương của lão giả áo trắng hoàn toàn phá vỡ động hư vô, đồng thời luồng năng lượng này đánh thẳng vào lỗ đen đã vỡ tan tành, xông vào trong cơ thể Thiên Tung, trong nháy mắt mở rộng kinh mạch của Thiên Tung, đem tất cả năng lượng thần bảo tích tụ lưu lại trong kinh mạch của Thiên Tung đồng thời kích phát ra. Dưới sự kích thích của năng lượng khổng lồ này, các loại nguyên tố năng lượng của Thiên Tung trong nháy mắt dồn lên đến đỉnh điểm. Hơn nữa Thất Nguyên Kiếm khí bị Lục Nguyên Kim Dương đánh thẳng vào vỡ tan tành, Kiếm Khí vỡ tan tự động hóa thành Kiếm Khí lần nữa tiến vào trong cơ thể Thiên Tung, việc này vô hình trung đã hoàn thành bước chuyển hóa Kiếm Khí mấu chốt. Kiếm Khí chuyển đổi, khiến bảy loại nguyên tố năng lượng của Thiên Tung tuy hai mà một, nhanh chóng giao hòa. Những luồng khí xoáy tụ trong cơ thể nhanh chóng dung hợp, trở thành màu trắng hỗn độn.

    Hiện giờ, màn sương trắng quanh người Thiên Tung kỳ thật chính là Kiếm Khí của thất nguyên hợp nhất, cũng chính là cảnh giới đại thành chân chính!

    Đây quả nhiên là phá toái hư không, phá rồi lại lập!

    "Lão thất phu, rất không cam tâm đúng không?" Thiên Tung dường như cực kỳ thưởng thức vẻ mặt sợ hãi của lão giả áo trắng, nhưng đúng lúc này, thời điểm nàng theo thói quen nhìn về phía đám người Bạch Ngân, mới phát hiện đám người Bạch Ngân đã toàn bộ đều bị thương nặng, không dậy nổi.

    Tức khắc, sát khí giống như ác ma từ trong cơ thể Thiên Tung trào ra, "Ngươi lại dám đả thương bọn họ? Ngươi tự đâm đầu vào chỗ chết!"

    Thiên Tung nói xong, hung hăng nghiêng mình một cái. Một luồng ánh sáng màu trắng như sấm sét từ trên cánh tay Thiên Tung bay ra. Ánh sáng màu trắng kia giống như một lưỡi dao sắc bén bắn thẳng về phía lão giả áo trắng. Lão giả áo trắng bị năng lượng kinh tâm động phách của lưỡi dao sắc bén kia làm giật mình vội vàng giơ hai tay lên, dùng kiếm khí màu bạc của mình ngăn trở.

    Nhưng sát chiêu lục nguyên hợp nhất lúc trước của ông đã tiêu hao quá nhiều năng lượng. Mà tấn công đang tới lại cực kỳ bén nhọn. Chỉ nghe "ầm", một tiếng nổ đất rung núi chuyển. Một tiếng hét thảm lập tức từ trung tâm va chạm truyền ra.

    "A! A a a a a ~~"

    Mọi người giương mắt nhìn lại chỉ thấy hai cánh tay của lão giả áo trắng đã đứt lìa, máu tươi nhuốm đỏ áo bào màu trắng. Đòn tấn công kia không ngờ trực tiếp chặt đứt hai cánh tay của lão giả áo trắng!

    Rung động! Rung động không gì so sánh nổi! Không ai nghĩ đến đòn tấn công này của Thiên Tung lại cường hãn như thế.

    Lúc này lão giả áo trắng đã sớm không còn sự vênh váo tự đắc, cao ngạo không coi ai ra gì như lúc trước. Trên khuôn mặt vặn vẹo chỉ có thống khổ cùng vẻ âm độc.

    "Thật không ngờ! Cửu Trọng Cung ta lại bị hủy trong tay yêu nữ của Ám Ma Tộc này!" Lão giả áo trắng vừa nói vừa nhìn một chút những cung điện đã bị hủy ở phía dưới. Trên mặt thoáng qua điên cuồng bất chấp tất cả.

    "Đều là Cửu Trọng Cung các ngươi gieo gió gặt bão. Diệp Thiên Tung ta chưa bao giờ là người tốt, nhưng nếu ngươi muốn đụng đến người ta quan tâm, như vậy sẽ phải chuẩn bị sống không bằng chết đi!" Thiên Tung băng lãnh giống như tới từ địa ngục.

    "Ha ha, ngươi quan tâm đám người này sao?!" Lão giả áo trắng cũng không để ý tới đau đớn của mình, không có ý tốt nhìn đám người Bạch Ngân té ngã ở bên cạnh, "Cho dù lão phu không thể giết ngươi, cũng phải kéo theo người của ngươi làm đệm lưng! Chịu chết đi!!"

    Lão giả áo trắng đột nhiên hành động. Không ngờ ông ta thẳng tắp vọt về phía chín người Bạch Ngân!

    "Không xong!!" Thiên Tung vừa thấy tình cảnh này, vẻ mặt lập tức đại biến. Hốt hoảng lần đầu tiên xuất hiện trên khuôn mặt nàng.

    Không ngờ lão giả áo trắng tính toán tự sát, cùng đám người Bạch Ngân đồng quy vu tận! Có thể tưởng tượng, một Kiếm Tiên tự sát cũng có thể nổ chết Kiếm Thần. Hôm nay một lão dị thú lục nguyên hợp nhất tự sát sẽ kinh khủng cỡ nào.

    Thiên Tung ngàn tính vạn tính cũng không tính đến, lão dị thú này cuối cùng vì đối phó nàng mà muốn kéo đám người Bạch Ngân cùng chết!

    Nhận thấy được ý đồ của ông ta, đám người Bạch Ngân lớn tiếng nói: "Tiểu Thiên (Thiên Tung)! Đừng tới đây!"

    "Ha ha ha, nếu Cửu Trọng Cung ta đều bị phá hủy, mọi người hãy cùng nhau đồng quy vu tận đi!" Lão giả áo trắng phát rồ hét lớn một tiếng, quang mang màu vàng đột nhiên xông phá thân thể của ông ta.

    Trong khoảng khắc nhanh hơn một cái chớp mắt, Thiên Tung xuất phát sau mà đến trước, lấy tư thế quyết tuyệt chắn trước mặt đám người Bạch Ngân. Hào quang bảy màu như suối phun, rải đầy phía chân trời, tạo thành một tấm lưới mạnh mẽ bảo hộ đám người Bạch Ngân ở bên trong.

    Thế nhưng . . . .

    Thân thể của Thiên Tung lại lộ ra bên ngoài, trong nháy mắt bị ánh sáng màu vàng kia cắn nuốt. . . . . .

    Trong không khí truyền đến tiếng cười to của lão giả áo trắng liều lĩnh trước khi chết cùng tiếng kêu tê tâm liệt phế của đám người Bạch Ngân.

    "Tiểu Thiên (Thiên Tung, Tiểu Diệp)!!"

    Một ngày kia, Cửu Trọng Cung tiêu tan trong biển lửa, Thần Ma đều kinh hãi.

    Một ngày kia, tân đế của Thánh Thiên Đế quốc lên ngôi, cả nước vui mừng.

    Một ngày kia, trở thành một truyền thuyết vĩnh hằng.

    ---o0o-----

    Ba năm sau.

    Nhắc tới ba năm này, vận mệnh của Đại lục Thần Ma có thể nói là xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất. Ba năm trước đây, tân đế Thánh Thiên lên ngôi. Thánh Thiên Đế quốc có thể nói là ngày càng phồn thịnh. Toàn bộ tứ đại gia tộc quy thuận đế quốc. Thánh môn cũng tuyên bố giải tán. Cả Thánh Thiên giống như một tấm sắt, khiến cho Đại lục Thương Loan sợ hại. Một năm sau, Thánh Thiên phát động chiến tranh, chiến đoàn Minh Quân đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, Thương Loan liên tiếp tan tác, cuối cùng lấy sự quy thuận của Thương Loan để chấm dứt. Cả Đại lục Thần Ma đạt tới phồn thịnh cùng thống nhất trước nay chưa từng có. Nhưng vừa lúc đó, tân đế Tô Ngọc Cẩn lại tuyên bố thoái vị, đem ngôi vị hoàng đế truyền cho hoàng tỷ Tô Ngọc Hoa của hắn. Sau ngày thứ hai tân đế truyền ngôi, tiên đế Tô Ngọc Cẩn cùng với quốc sư Triển Nhan không biết tung tích, cả triều xôn xao.

    Bên trong Ngọc Ma Cốc.

    Ngọc Ma Cốc vẫn thơm ngát hương hoa, chim kêu rộn rã, giống như tiên cảnh. Ở nơi tiên cảnh nhân gian này, trên giường hàn ngọc lẳng lặng nằm một nữ tử đẹp tuyệt nhân gian. Dường như khó có thể tưởng tượng được trên thế giới không ngờ có một nữ tử xinh đẹp như vậy. Nhưng nàng lại giống như đánh mất sức sống, nhắm chặt hai mắt. Mái tóc màu bạc dài tới tận gót chân phủ kín nguyên chiếc giường hàn ngọc, tỏa ra sức quyến rũ màu bạc chiếm đoạt lòng người. Bên cạnh nàng là một nam tử đang si tình. Nam tử kia nắm thật chặt bàn tay tuyết trắng mềm mại của nữ tử, nhẹ nhàng vuốt ve gò má nàng. Nếu có đại thần Thánh Thiên ở chỗ này sẽ lập tức phát hiện, nam tử gần như hèn mọn quỳ bái bên giường nữ tử này chính là tiên đế Thánh Thiên Tô Ngọc Cẩn. Mà nữ tử nằm lẳng lặng trên giường hàn ngọc này chính là người bị thương hôn mê trong cuộc đại chiến ba năm trước đây, khuynh thế kỳ nữ Diệp Thiên Tung.

    "Tiểu Ngữ, hôm nay đến phiên ta trông chừng nàng. Mười người, mỗi người phân một ngày, thời gian ở chung với nàng thật sự rất ít!" Tô Ngọc Cẩn dường như làm nũng nói, "Nàng có biết không, hai ngày trước, Lục Thăng đại ca và Tiêu Ngọc Thương đại ca tới thăm nàng. Còn có Mục Thiên Thành nữa. Nàng có muốn gặp bọn họ không?" Phảng phất nghe được câu trả lời của Thiên Tung, Tô Ngọc Cẩn hạnh phúc cười một tiếng, nhưng trong tươi cười này lại chứa đựng tang thương vô tận, "Nàng nhất định là muốn gặp rồi có đúng không? Vậy nàng mau tỉnh lại đi! Nàng có biết không, gần đây Lân Nhi lại trở nên rất nghịch ngợm. Nó nói: nó vốn không muốn quấy rầy nàng nghỉ ngơi, có lẽ nàng nghỉ ngơi đủ rồi sẽ tỉnh lại. Nhưng nó phát hiện nàng căn bản không nhớ tới nó, cho nên, nó muốn đánh thức nàng. Thật ngây thơ!"

    Tô Ngọc Cẩn tự giễu cười cười, "Kỳ thực có lúc, ta cũng suy nghĩ như vậy, có lẽ chúng ta ngày ngày ầm ĩ nàng, ngày ngày náo loạn nàng, nàng sẽ tỉnh! Nàng có biết không, hiện giờ, mấy người chúng ta đều bị lây nhiễm tật xấu lầm bầm lầu bầu, ngay cả Diệp Tử Long cũng không còn bí ẩn khó hiểu nữa, hắn hình như còn nói nhiều hơn so với ta!"

    "Tiểu Ngữ, quốc sư Triển Nhan nói, cơ thể của nàng có thể tự động chữa trị, nhưng tại sao nàng vẫn chưa tỉnh lại?" Tô Ngọc Cẩn cứ như vậy si ngốc nhìn dung mạo Thiên Tung đang chìm trong giấc ngủ. Nhìn một chút, trong đôi mắt không ngờ ngậm đầy nước mắt, rớt xuống cũng không biết. Hắn vùi đầu trên cánh tay Thiên Tung, "Tiểu Ngữ, nàng nhanh một chút tỉnh lại đi có được không? Ta nhớ nàng lắm, ta thật sự nhớ rượu nàng mời ta, thật sự nhớ nàng!"

    Tô Ngọc Cẩn vẫn không ngừng tái diễn hai câu này, cho đến khi một giọng nói lạnh nhạt lại cực kỳ dễ nghe từ đỉnh đầu hắn truyền tới, "Ngu ngốc!"

    Tô Ngọc Cẩn lập tức như gặp phải kích thích. Hắn ngây ngốc ngẩng đầu lên, lập tức thấy được Thiên Tung đang ôn nhu cười với hắn. Hắn dụi dụi con mắt, đột nhiên nổi điên hô lớn: "Ta không phải là nằm mơ! Không phải nằm mơ! Thiên Tung đã tỉnh lại!"

    Một tiếng này dường như là vang tận mây xanh, trong cốc, hơn mười bóng người lập tức như sấm chớp đột ngột xuất hiện trước mắt Thiên Tung. Thiên Tung nhìn mười nam tử thâm tình đôi mắt nhòe lệ nóng kia, mắt nàng cũng đã ướt đẫm.

    "Thật xin lỗi! Vắng mặt lâu như vậy, muội. . . . . . đã trở lại!"

    -- Hết --
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này