1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Thượng Ẩn-Tác giả: Sài Kê Đản- Tình trạng:Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 21/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 78: Con Ơi
    Sau khi nghe tin Cố Nhạc Luân có dấu hiệu sắp chào đời, biệt đội phụ thân cùng hai vị gia gia nhanh chóng chạy tới bệnh viện.

    "Sao rồi bác sĩ, cháu tôi thế nào?" - không để con trai kịp nói, Bạch Hán Kỳ đã nhào qua hỏi.

    Khổ nổi bác sĩ là người Mĩ làm sao hiểu ông nói gì !

    "Ba" - Bạch Lạc Nhân gọi ông - "Bình tĩnh đi. Trợ lý sẽ đi hỏi"

    Sau một hồi, trợ lý quay trở lại: "Cô Audrava đã có dấu hiệu vỡ nước ối, các bác sĩ đang chuẩn bị tiến hành sinh mổ. Mọi người đừng lo lắng, hãy bình tĩnh mà chào đó tiểu hài nhi"

    Nói không lo lắng sao mà được, hai lão gia gia tưởng chừng suốt cuộc đời sẽ không thể có cháu để đội lên đầu, giờ đây đang thấp tha thấp thỏm, đi qua đi lại trước phóng sinh.

    Cố Hải nén hơi thở, vẻ mặt căng thẳng không muốn biểu hiện ra ngoài, nắm tay Bạch Lạc Nhân ngồi xuống ghế.

    Hơn ai hết Bạch Lạc Nhân cảm nhận rõ ràng lực đạo của người đang nắm tay mình, cơ hồ trong mười phần sức lực đã có hai phần run rẩy, chân thì nhịp nhịp, điệu bộ rất loạn xạ. Hắn đang hồi hộp.

    "Sao vậy?" - Bạch Lạc Nhân nhìn thẳng vào mắt hắn hỏi - "Tâm trạng rất lạ đúng không?"

    "Cậu cũng nhìn ra sao?" - Cố Hải thử tìm đồng cảm.

    "Ừm. Tôi cũng đang như vậy"

    Cảm giác sắp được làm cha. Cả hai đều có chút hồi hộp, lẫn khoan khoái. Bên trong căn phòng kia, một sinh linh bé nhỏ thuộc về hai người họ sắp sửa chào đời. Đó không phải người quen bình thường, không phải bạn bè thân hữu, không phải dạng mỗi tối đến chơi rồi ra về, càng không phải trao nhau những quan tâm đại khái. Mà là Suốt Cả Cuộc Đời.

    "Chuyện hôm trước nói cậu sắp xếp sao rồi?" - đột nhiên Cố Hải hỏi.

    Bạch Lạc Nhân đáp: "Tôi nhờ thím Trâu tìm giúp, đã tìm được ở quê 2 dì bảo mẫu nhiều năm kinh nghiệm, lúc nãy tôi gọi về bảo thím đi báo họ ngồi xe lên rồi. Về sau sẽ làm ở nhà chúng ta."

    "Ừm. Có cần đổi nhà lớn hơn không?" - Cố Hải nghiêm túc đặt ra vấn đề.



    Bạch Lạc Nhân thúc một cái nhẹ vào chân hắn: "Điên à, hai đứa trẻ thì chiếm được bao nhiêu không gian? Phòng ở nhà chưa đủ lớn?"

    Cố Hải từ lúc biết hai người sinh hộ thụ thai thành công thì đã đặc biệt xây dựng thêm một phòng ngủ trên tầng, bên trong trang bị nội thất cực kì đáng yêu, đều được vị kiến trúc sư có tiếng đích thân chọn lựa và trang trí. Nghe nói em bé khi ngủ trên chiếc giường trong căn phòng ấy thì giấc ngủ sẽ ngon hơn.

    "Nhưng nếu chúng nó lớn lên thì sao? Hai nam nhân rất cần không gian riêng nha. Như nói chuyện với bạn gái, xem truyện x, xem phim x, tạp chí người lớn, tự xử, còn cả...." - Baba vô lại nhất thiên hạ, lo lắng cũng chỉ lo chi những việc vô lại.

    Daddy chính trực hất tay hắn ra, cảm thấy cuộc đời mình không nên quen biết tên này: "Tôi nói cho cậu biết, về sau cậu không được dạy con. Chắc chắn sẽ biến chúng nó thành đại sắc lang lưu manh như cậu. Mọi rợ."Cố Hải bị mắng trúng điểm yếu nên đành đổi chủ đề: "Chúng ta đang nói về chuyện mua nhà. Cậu chuyên tâm một chút có được không?"

    "Không mua. Bây giờ nhất định không mua. Chúng nó lớn rồi tính sau." - Bạch Lạc Nhân quả quyết.

    Phía trong phòng sinh có tiếng động, tựa như tiếng chân người chuẩn bị bước ra, biệt đội 'Mong Cháu' là sổ sàng nhất, lập tức tiến đến tận cửa. Biệt đội 'Mong Con' cũng đứng dậy theo sau.

    Quả thật, một nữ hộ sinh tức thì mở cửa thông báo: "Con trai hai anh đã chào...." - câu nói chưa dứt bỗng nhiên nữ hộ sinh khựng lại, quan sát hai người đàn ông cao tuổi đang mở mắt to hết cở, miệng thì mấp máy nhẹ nhẹ, điệu bộ cực kì hồ hởi này là cha của đứa nhỏ sao?

    Người ta sốt ruột muốn chết mà cô còn đứng đó soi mói, bộ chưa từng thấy ai mong cháu sao?

    "Rốt cuộc cháu tôi thế nào?" - Bạch Hán Kỳ hậm hực hỏi.

    Thì ra là cháu trai - "Cháu trai hai bác đã ra đời, bé nặng 3.8kg, rất khoẻ mạnh, hiện tại đã được đưa đến phòng dưỡng sanh. Mọi người có thể..."

    Chưa nói dứt lời, hai người già đã quay lưng đi. Thật là hết nói nổi. Còn người khi lớn tuổi sẽ hoá thành trẻ con, quả đúng không sai.

    Bạch Lạc Nhân lịch sự nói: "Cám ơn cô" rồi cùng Cố Hải rời khỏi.

    Bước chân hai người chậm chậm, sau đó tăng tốc dần, và cuối cùng là không nhịn được nữa.

    Bọn họ thi nhau chạy.

    Ha ha ha !!!

    Hai nam nhân sảng khoái nhìn nhau cười lớn rồi mạnh ai nấy dùng hết sức lực của mình mà phi thẳng đến phòng dưỡng sanh.

    Con của ba. Con của ba. Cuối cùng ba đã sắp gặp mặt được con rồi. Kể từ bây giờ, ba và một người khác cũng là ba, sẽ mãi mãi bảo hộ thật tốt cho con. Từ lúc con sinh ra, sẽ luôn luôn là một hài tử hạnh phúc.

    Cố Hải và Bạch Lạc Nhân chạy gần đến nơi thì thấy hai gia gia đang nức nở đứng trước tấm cửa kính, trên miệng xuýt xoa không ngớt, biểu tình thì ấm áp triền miên nhìn vào bên trong.

    Do y tá còn đang tắm rửa vệ sinh lần nữa cho bé mà người nhà thì ở đâu chạy đến nhanh quá nên chưa thể cho vào thăm kịp. Y tá bảo họ ở ngoài đợi một chút.

    Cố Hải và Bạch Lạc Nhân không nói gì, chỉ im lặng nhìn vào bên trong. Thâm tâm mỗi người tự dao động.

    'Con à, là baba đây. Con họ Cố, tên Nhạc Luân. Cố Nhạc Luân của ba. Tâm trạng của ba bây giờ phải nói là quá đã. Được cùng Nhân Tử tạo ra con, đây là niềm hạnh phúc hi hữu mà trước đó ba chưa từng mơ tới. Con yên tâm đi sau này ba sẽ chăm sóc thật tốt cho con. À quên, con sẽ không buồn đâu, con còn một đệ đệ, nó sắp sửa chui ra rồi, hai đứa rất nhanh sẽ cùng chung một chổ. Con thật anh tuấn tiêu sái, nhìn cách con vừa mạnh mẽ chau mày ba biết sau này con sẽ là một người đàn ông chính trực. Và đẹp trai như ba nữa. Thật là tốt''Nhạc Luân. Con mang họ của Cố Hải, nhưng ba không xem chuyện đó là gì cả, ba cũng là ba ruột của con. Nhìn thấy con thành hình thành dáng ngày hôm nay, chính là kì tích tuyệt vời nhất mà đời ba được thấy. Bạch Khả sẽ sớm ra đời. Là một anh trai, con cần phải thật khí phách. Ba yêu con'

    Cố Hải và Bạch Lạc Nhân trải qua hơn mười năm yêu nhau, không ít lần trao cho đối phương cái ôm tựa như 'hận không thể khảm người kia vào trong lòng, hai cá thể hoà làm một'

    Hôm nay tâm nguyện ấy đã được thành toàn bằng một Cố Nhạc Luân.

    "Thằng bé thật giống Đại Hải lúc nhỏ" - Cố Uy Đình dịu dàng cảm thán.

    Tận sâu trong đôi mắt Bạch Hán Kỳ cũng phát ra một tia trìu mến ấm áp: "Cách nó trầm trầm ngủ say thật y hệt Nhân Tử"

    Cố Uy Đình bất mãn nhìn sang: "Con nít mới sinh đứa nào chẳng trầm trầm mà ngủ? Xem cái miệng nó kìa, chổ đấy mới giống Nhân Tử"

    Bạch Hàn Kỳ vô lực liếc anh sui một cái rồi cũng thầm thừa nhận là khoé miệng có nét giống con trai mình thật. Đôi mắt trở về ôn nhu như cũ.

    Bạch Lạc Nhân và Cố Hải ở phía sau nén cười. Hai gia gia thật hết nói nổi.

    "Này, thằng nhóc có vẻ giống cậu thật" - Bạch Lạc Nhân dùng khuỷ tay chọt chọt vào hông hắn.

    Cố Hải nghiêm túc nhìn: "Tôi thấy nó giống cậu hơn. Mà dù sao giống ai cũng được. Trông đẹp trai sáng sủa thế là tốt rồi."

    "Câm miệng" - hai gia gia đột nhiên quay sang quát.

    Đôi phu phu hơi bất ngờ, không biết vì sao chính mình đang nhận xét về con mình cũng bị cấm nói???

    "Đối với trẻ con không được khen xinh đẹp. Như vậy không tốt. Hai đứa đúng là chẳng có chút kiến thức nào." - Bạch Hán Kỳ nghiêm túc giáo huấn một trận.

    Đương nhiên. Hai nam nhân thì làm gì có kiến thức về trẻ con. Dù trước khi Nhạc Nhi ra đời, baba và daddy của nó đã đi mua một chồng sách về đọc, chuyên tâm nghiên cứu những vấn đề khoa học dành cho trẻ sơ sinh đi chăng nữa thì cũng đâu biết hết mấy quy tắc cấm kị của ông bà xưa?

    "Không lẽ phải chê?" - Cố Hải thắc mắc.

    "Không hẳn là chê mà phải dùng một từ khác thay thế cho ý khen ngợi." - ba Bạch trút hết kinh nghiệm gà trống nuôi con của mình ra truyền dạy - "Ba sẽ suy nghĩ để lấy ví dụ"

    Mọi người hết thảy đang dùng ánh mắt ngưỡng mộ nhìn Bạch Hán Kỳ, bao gồm cả Cố Uy Đình. Công nhận anh sui biết rành ghê.

    "A nghĩ ra rồi" - Bạch Giáo Sư trình bày - "Nếu Đại Hải tặng cho con một món quà bất ngờ trong ngày lễ tình nhân chẳng hạn."

    Bạch Lạc Nhân đen mặt. Thể loại ví dụ gì đây?

    "Đặt trường hợp con thích món đồ đó từ lâu nhưng ngại tiền, tự dưng hôm ấy Đại Hải bất ngờ dâng tới. Trong lòng vui mừng, kèm theo phần lớn ngỡ ngàng, đáng lẽ người bình thường sẽ rưng rưng nước mắt, khen ngợi hết lời. Nhưng theo cá tính của con thì sẽ nói gì với Đại Hải?" - Bạch Hán Kỳ lưu loát nói ra một hơi."Có liên quan gì đến đứa trẻ?" - Bạch Lạc Nhân vẫn còn đen mặt.

    Bạch Hán Kỳ xua xua tay: "Thì ba hỏi con chứ trả lời đi"

    Nếu là Bạch Lạc Nhân, đương nhiên không dùng từ ngữ êm đẹp gì rồi. Cố Hải mua cho cậu món đồ cậu đã thích từ lâu, còn bất ngờ dâng tặng?

    Phản ứng đầu tiên sẽ là, nhẹ mỉm cười một cái không ai có thể nhìn ra, sau đó vẻ mặt nhàm chán một chút phán: "Lắm trò"

    "Chính xác" - Bạch Giáo Sư búng tay - "Đó là cách khen ngợi của con. Chỉ biểu đạt khác đi thôi."

    Ba học viên bên này nhìn nhau khó hiểu. Giáo sư giảng dạy một hồi, kể cả đưa ra ví dụ thực tiễn vẫn không thể đả thông trí tuệ của ba người. Sáng dạ phát sợ!!

    Bạch Giáo Sư thật chịu không nổi: "Tức là mỗi khi trông thấy đứa nhỏ hành động dễ thương, thì thay vì khen xinh khen đẹp phải nhàm chán một chút mà nhìn nó, sau đó nói 'thấy ghét'. Như vậy mới được."

    Ba học viên lại nhìn nhau. Tại sao tiểu hài tử đáng yêu lại không cho khen là đáng yêu? Trái tim bé nhỏ vừa mới sinh ra đã phải đối mặt với những người lớn nói năn thiếu chân thật như vậy sau này rất dễ bị học hư nha.

    "Đó là mẹo do các ông bà xưa dạy rồi. Nếu mà mọi người không nghe theo, cứ ở trước mặt nó khen ngợi nhiều quá thì bé rất dễ sinh bệnh. Không tin cứ thử đi" - Bạch Giáo Sư vẫn hết sức tâm huyết với giáo trình của mình.

    Ba học viên coi như tạm chấp nhận mấy điều phản khoa học đó đi, xoay người nhìn vào bên trong, y tá đã hoàn tất công việc, gật đầu báo hiệu gia đình có thể vào thăm.

    Lúc này, vị giáo sư trở lại nguyên vẹn là một ông nội ấm áp, dẫn đầu biệt đội 'Mong Cháu' tiến thẳng vào trong. Biệt đội 'Mong Con' cũng nối gót theo sau.

    "Đứa trẻ thật sự rất..." - Cố Uy Đình cao hứng muốn khen, chột dạ nhìn qua Bạch Hán Kỳ, phát hiện đối phương cũng như vậy trừng lại mình thì biết điều kịp thời sửa lời lại - "...đáng ghét"

    Nghe cứ kì quái thế nào. Cố Uy Đình chau mày một trận không vui.

    Hai vị gia gia cứ náo tới náo lui, trong khi biệt đội 'Mong Con' lại hết sức bình tĩnh mà nhìn ngắm sinh linh bé nhỏ.



    Phải nói, bọn họ bề ngoài cố gắng không phát tiết chứ thật ra bên trong đang sung sướng như điên. Nhạc Luân rất anh tuấn, nếu mà nhìn bây giờ thì chưa thể nói được gì hết, chỉ là trông bé khoẻ mạnh, sáng lạng, nên ai ai cũng cảm thấy vui lòng.

    Lúc sau, Cố Hải nhìn qua Bạch Lạc Nhân nói một câu: "Là con của chúng ta đó"

    "Ừm. Là con của chúng ta" - Bạch Lạc Nhân mỉm cười nhìn đứa bé.

    Vì là sự kết tinh giữa con người và khoa học, nên Nhạc Luân phải ở lại bệnh viện theo dõi trong 3 ngày, khi các bác sĩ khẳng định cháo bé không sao thì mới được đưa bé về.Lúc này giữa hai biệt đội lại sinh thêm một trận tranh luận.

    Đại diện bên phía 'Mong Cháu', ông Bạch Hán Kỳ lên tiếng: "Ba đề nghị là ba sẽ ở lại đây để trông cháu của ba."

    "Này này, ông nói gì đó? Nên nhớ nó đang mang họ Cố" - đồng đội lạnh lùng phản ứng.

    Cái gì vậy chứ? Bây giờ là lúc đấu đá nhau sao? Phải đồng lòng đó. Biết chưa?

    Bạch Hán Kỳ chau mày nhìn ngoắc về phía đồng đội Cố, ý tứ rất rõ ràng là bảo ông nên im lặng một chút đi.

    "Ba và ba Cố nên về khách sạn nghỉ ngơi đi. Con sẽ ở lại đây" - Bạch Lạc Nhân nén cười nhìn hai ông bố của mình.

    Cố Hải tiến lên tán thành: "Con sẽ ở lại với Nhân Tử. Dù gì thì chúng con cũng muốn ngắm đứa nhóc cho thật kĩ. Ban ngày đâu có nhiều thời gian để nhìn!" - vì hai người nào đó quá nhiệt tình cứ vây lấy Nhạc Luân nhận ông nội miết.

    Bạch Hán Kỳ thất vọng thở ra một hơi rồi lập tức liếc sang phía Cố Uy Đình mắng thầm: Ông thấy chưa? Bị chúng nó giành rồi. Náo loạn nữa đi. Bộ sợ không ai biết Nhạc Nhi mang họ của ông hả? Già cả rồi còn phải khép nép một chút chứ!!!

    Cố Uy Đình chỉ biết ngước mặt nhìn trời, cao ngạo đến mức khiến đồng đội phát giận, lưu luyến nhìn cháu một lúc rồi xoay lưng bỏ về trước. Sau đó thì ông cũng tạm biệt hai con mà ra về.

    Rốt cuộc cũng được yên.

    Bạch Lạc Nhân tiến đến bên cạnh chiếc giường nôi nhỏ xinh, bên trong là tiểu hài nhi bé bỏng, vụng về gọi:

    "Con ơi"

    Cố Hải chính xác đã bị cảnh tượng này mê hoặc. Vợ nữ vương thường ngày oai phong uy vũ biết nhường nào bây giờ thì khúm núm trước một sinh linh không có sức phòng vệ. Đáng yêu chịu không nổi. Cả vợ và con.

    Cố Hải lập tức không kiềm chế mà từ phía sau vòng tay ôm cậu vào lòng. Truy cập fanpage https://www.face book.com/webtruyen onlinecom/ để tham gia các event hấp dẫn.

    "Đừng nháo. Ồn đến nó bây giờ" - Bạch Lạc Nhân đánh vào tay hắn.

    "Ôm một chút thì ồn gì? Cậu giãy giụa mới ồn" - siết tay chặt hơn.

    Lý lẻ quá hợp lý. Bạch Lạc Nhân cứ như vậy cho hắn ôm. Hai người ấm áp nhìn hài tử, tuyệt nhiên không có tạp niệm nào.

    "Bạch Khả sẽ sớm ra đời thôi" - Cố Hải giọng điệu vỗ về - "Là Nhạc Nhi nghịch ngợm muốn nhìn thấy chúng ta sớm"

    Cố Hải vừa nói xong câu này, cậu nhóc hình như có cử động, bàn tay nhỏ của nó vươn lên đặt chổ cái miệng chúm chím mọng nước.

    "Há. Cậu thấy không? Con rất biết nghe lời, nghe thấy tôi nói liền phải ứng." - Cố Hải thú vị nhìn ngắm bé, lại kề vào tai Bạch Lạc Nhân nói nhỏ.Dù Cố Hải dùng những chuyện này dỗ dành cậu trông rất ngu, nhưng Bạch Lạc Nhân vẫn cảm thấy vui trong lòng.

    Hơn ai hết, Bạch Lạc Nhân nghĩ rất nhiều về hai đứa nhỏ. Cậu biết nam nhân chung sống với nhau theo xã hội là trái với luân thường, không thể nối dòng nối dõi. Nhưng giờ thì sao? Khoa học nhiệm màu đã biến điều không thể thành có thể. Hiện tại họ đang là những người hạnh phúc nhất, được ở cạnh người mình yêu, còn có điều kiện tạo nên tiểu hài tử cho riêng mình. Vậy cái mớ định kiến của xã hội có phải hay không nên đem chôn đi là vừa? Đúng. Trực tiếp đem chôn hết đi !

    "Đang nghĩ gì vậy?" - thấy Bạch Lạc Nhân không nói, Cố Hải thử hỏi.

    Người trong lòng lắc đầu: "Không. Chỉ là đang ngắm. Quả thật rất giống cậu đó."

    "Ưm..." - Cố Hải nghiêm túc quan sát mười giây rồi phán - "Cậu nói giống thì là giống đi."

    Cả hai cười cười. Nhìn mãi không chán.

    Qua hôm sau, trước giờ thăm bệnh buổi sáng tầm 15 phút, đã có hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc hơi lớn tuổi ngồi ngay ghế chờ đầu tiên ngóng vào.

    Đến khi nhân viên cho phép vào thì biệt đội 'Tân Gia Gia' lập tức thu dọn áo khoác, chai nước, bánh trái trong khi chờ đợi đã ăn hết vứt đi, rồi nhanh chân tiến về phòng dưỡng sanh.

    Biệt đội 'Tân Phụ Thân' chỉ biết cười trừ. Thật ra thì đây cũng là kết quả mà họ muốn. Sinh hài tử chính là cách báo hiếu tốt nhất của họ dành cho hai người cao tuổi kia.

    Tuổi trẻ mong tiền tài, tuổi già mong sức khoẻ?

    "Không" - Bạch Hán Kỳ và Cố Uy Đình đồng loạt phản đối.

    Chứ hai bác mong gì?

    "Mong cháu" - rất ra dáng là người cùng một đội.

    Khi họ chấp nhận gạt bỏ định kiến, tác hợp hai đứa con trai một của mình đến với nhau, thì bản thân cũng phải âm thầm hy sinh chuyện bồng cháu - cái thứ khát khao bất định hình của mọi người cha đến tuổi xế chiều.

    Đột nhiên một ngày họ nhận được tin mình sắp có cháu, là hán tử, mà còn những hai đứa. Tâm trạng lúc đó khỏi phải bàn đi, sung sướng muốn xỉu. Họ mà còn sức bình tĩnh thì mới là lạ, chứ ríu ra ríu rít như bây giờ rất bình thường.

    "Ba" - Cố Hải đến bên cạnh người cha mà ngày trước hắn chưa từng nghĩ có thể thân thiết với ông như bây giờ - "Bác sĩ nói rằng đứa bé vừa sinh ra rất dễ quen hơi. Mình đứng gần nó lâu nó sẽ nhận biết được đâu là người quen đó"

    Tin chấn động rồi!!!!!!! Bạch gia gia đang nghiêm chỉnh ngồi bên sofa uống trà tức thì phóng sang đứng cạnh giường nôi của Nhạc Luân, thấy bé cọ cọ tay chân liền nghĩ cháu trai đang ra sức hấp thụ hơi cơ thể của mình, bèn dịch chuyển phần ngực nhô ra thêm một tí, ý tứ muốn bé hãy hít nhiều vô.

    Bạch Lạc Nhân đỡ trán. Có cần khoa trương như vậy không?

    Cố Uy Đình không sổ sàng như vậy, ông nhấc một chiếc ghế đến ngồi cạnh tiểu hà nhi, rất quý phái mà đưa người đến gần nó.

    Ông biết làm bộ tôi không biết làm chắc?

    Cố Hải không tin vào mắt mình. Uy lực của Nhạc Luân thật kinh khủng, khiến đệ nhất lãnh khốc lão gia phải biến thành một ông sui sủng cháu không hơn không kém.

    Cả bầu không khí cực kì yên vui thì bỗng dưng cô y tá đẩy cửa xông vào, bộ dạng rất gấp gáp.

    Anna bất cẩn vấp té khi bước xuống bậc thang, hiện đang được đưa vào phòng cấp cứu.
     
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 79: Tiểu Yêu Quái
    Mọi người nhanh chóng di chuyển đến phòng cấp cứu. Ai ai cũng đầy vẻ khẩn cấp lo toan.

    "Nhất định không có gì. Nhất định không sao" - Bạch Hán Kỳ lẩm ba lầm bẩm.

    Những tưởng đứa bé mang họ Bạch thì Cố Uy Đình sẽ không mấy sốt ruột? Nhưng sự thật chứng minh, ông còn gấp hơn cả đồng đội của mình.

    "Đại Hải con hỏi xem vì sao như vậy? Hiện tại đứa bé thế nào? Khoa học hiện đại lắm, chỉ trượt té bậc tam cấp chắc hẳn là không sao đâu. Dùng bất cứ mọi cách bảo toàn cho cháu ta, bao nhiêu tiền ta cũng không tiếc" - Cố gia gia hết sức xông xáo.

    Bạch Hán Kỳ dù là đang lo gần chết nhưng vẫn không nhịn được liếc xéo người kia một cái. Mang họ ông, ông cũng giành. Mang họ người ta ông càng giành phô trương hơn. Thể loại người gì đây?

    Cố Uy Đình một bên vẻ mặt cực kì ngang trái mà nhìn biển báo đèn cấp cứu, không thèm quan tâm đến ý tứ khó chịu của đồng đội. Vẫn điệu bộ sốt ruột mà đi qua đi lại trước cửa phòng.

    Cũng đúng. Cháu trai mà. Có càng nhiều càng tốt. Mang họ người khác thì sao? Tinh trùng của con tôi cũng có phần !!!

    Cố Hải thấy tình hình như vậy bèn ra sức trấn an: "Không có gì nghiêm trọng, trợ lý nói bác sĩ đang tiến hành cho Anna sinh mổ. Chỉ là A Khả hiếu động đạp một cú thôi. Nam tử hán phải như thế mới khí phách"

    Người im lặng nhất từ đầu buổi đến giờ chính là Bạch Lạc Nhân. Cố Hải quan sát thấy trên trán cậu đã lấm tấm vài giọt mồ hôi rơi ra. Bàn tay thì nắm vào, giãn ra như đang không biết phải làm thế nào. Chăm chăm hướng vào trong phòng cấp cứu, thỉnh thoảng trao đổi ánh mắt với Cố Hải một cái, như là muốn an ủi lẫn nhau.

    Khoảng thời gian này quá thật rất khó trôi qua. Không phải Cố Hải không lo lắng, nhưng toàn đội 4 người thì 2 người già đã hoảng loạn lên rồi, chỉ còn hắn và Bạch Lạc Nhân là giữ được bình tĩnh. Tuy nhiên Bạch Lạc Nhân lại trầm trầm không nói gì, hoàn cảnh này còn bắt cậu đi an ủi người khác chắc chỉ có đập cho họ một trận chứ an ủi nổi gì! Nên Cố Hải đành trút hết kinh nghiệm hơn chục năm làm gian thương của hắn ra mà giữ vững nét mặt xoa dịu, đi củng cố tinh thần từng người.

    "Nhân Tử. Sẽ không sao đâu" - hắn nắm chặt tay cậu, mà bất giác cũng cho cậu cảm nhận bàn tay hắn cũng đang run rẩy nhè nhẹ.







    Bạch Lạc Nhân hít vào một hơi rồi từ tốn thở đầy khó khăn.

    2 tiếng trôi qua. Cuối cùng bảng đèn cấp cứu cũng vụt tắt. Cả nhà vội vã đứng lên, trái tim người nào người nấy hồi hộp hướng về một phía.

    "Đứa bé đã khoẻ mạnh ra đời. Không có vấn đề gì trở ngại." - vị nữ hộ sinh đẩy cửa thông báo.

    Phù! Hù chết người mà!

    Cả bốn vị phụ huynh đồng loạt ngồi phịch xuống ghế, tâm trạng như trút được ngàn cân.

    Nữ hộ sinh trông thấy cảnh tượng này có điều khó hiểu. Bình thường như vậy người khác sẽ vui mừng hớn hở rồi nhanh chân chạy đi xem đứa nhỏ. Tại sao gia đình này chỉ ngồi yên xuống hết không động tĩnh gì?Nhưng cô quên. Họ cũng không giống những cặp đôi bình thường có con, có cháu.

    Họ không phản ứng là vì nỗi sợ trước đó quá lớn. Sợ đứa bé không bình an, sợ trăm ngàn trường hợp xấu xa có thể xảy đến, sợ đến mức không còn biết làm gì khác sau khi nghe tin bình an là ngồi thở ra cho đã những gì nãy giờ dồn nén trong ngực. Sau đó mới dần dần phấn chấn.

    "Ê" - gương mặt đại diện của biệt đội 'Tân Gia Gia', ông Bạch Hán Kỳ huých cù chỏ vào đồng đội rủ rê - "Thằng nhóc không sao rồi. Tôi với ông đi xem không?"

    "Đương nhiên là đi" - đồng đội Cố tân thành.

    Hai đồng chí hiên ngang hướng thẳng về phía phòng dưỡng sanh. Tâm trạng còn chưa ổn định kịp, cứ lâng lâng khó tả, nên không ai hoạt náo, rất đứng đắn mà đi.

    Bạch Lạc Nhân sau khi định thần mới thở phào một cái, đôi môi nhoẻn lên thật cao. Tự mình cười, tự mình lắc đầu không hiểu chính mình. Chỉ là bây giờ cậu đang rất cao hứng, đứa trẻ không sao, con cậu bình an vô sự.

    Cậu hung hăn đánh một cái bốp vào vai Cố Hải, hất cằm: "Ngồi ngốc đó làm gì. Đi xem con"

    Cố Hải cắn môi dưới, ban nãy còn thất thần cần hắn ai ủi bây giờ đã hung hăn sử dụng bạo lực với hắn!!! Cuộc đời quả là đổi thay trong phút chốc mà.

    Nhưng thôi, Cố Hải trên tinh thần của một Rộng Lượng Lão Công đã không chấp nhất với vợ bảo bối của mình. Tiến đến khoác vai cậu.

    "Chúng ta đi" - vừa đi vừa nói chuyện phiếm - "Không biết A Khả sẽ giống ai? Chắc chắn là rất đẹp trai"

    Bạch Lạc Nhân nhanh nhẹn búng vào má hắn: "Trước mặt con cẩn thận mồm miệng. Nó mà sinh bệnh thì cậu đừng trách."

    "Cậu tin mấy cái quy luật đó của ba hả?" - Cố Hải nhướn mày bất ngờ.

    "Có không tin." - Bạch Lạc Nhân nhún vai - "Cũng có không dám không tin"

    Cảnh tượng quen thuộc bên ngoài phòng dưỡng sanh: biệt đội 'Tân Gia Gia' biểu diễn màn đón cháu cực kì thái quá.

    Lần này còn phô trương hơn, Bạch Hán Kỳ đến sát tấm kính, ịn mặt lên, hận không thể lập tức nhào vào trong ôm A Khả lên mân mê một trận.

    Cố Uy Đình đứng ngay phía sau, thầm khi dễ đồng đội không có tiền đồ, nhưng ông nào biết biểu tình trên mặt mình cũng thắm thiết không kém.

    Thấy Cố Hải và Bạch Lạc Nhân từ xa khoác vai đi đến, Cố Uy Đình chọt chọt vào lưng Bạch Hán Kỳ nhắc nhở: "Ba ruột của thằng nhóc đến kìa. Ông xê ra một chút đi. Công nhân lau kính thể nào cũng nguyền rủa ông."

    Bạch Hán Kỳ xoay lại quăng cho Cố Uy Đình ánh mắt sắc bén với ý tứ: Mặc kệ tôi, tôi cũng là ông nội ruột.

    "Ba. Sao vậy?" - Bạch Lạc Nhân thấy hành động kì lạ của ông liền hỏi.

    Chưa nhận được câu trả lời, đôi mắt của mọi người đã tập trung vào sinh linh bé nhỏ đang nằm trong kia. Một tiểu hài tử xinh đẹp tựa như được nở ra từ búp hoa. Đôi môi hồng hào, mắt khép hờ lơ đễnh, gương mặt sáng đến mức khiến người ta động lòng."Nhìn nó đi" - giọng điệu Bạch Hán Kỳ tha thiết - "Một món quà của thượng đế"

    Bạch Lạc Nhân bất giác mỉm cười.

    Nếu mà nói về chấn động, Cố Hải là người chấn động nhất khu này. Ánh mắt si mê mà hắn dành cho Bạch Khả, đích thị ánh mắt bị mê hoặc bởi phù phép của hồ lý tinh. Đờ đẫn, ma mị, yêu chiều khôn siết.

    Thú thật từ khi biết nhận thức đến nay, Cố Hải chưa nhìn qua đứa trẻ nào xinh đẹp như hai con trai hắn. Nhất là đứa nhóc Bạch Khả này.

    "Này. Này." - Bạch Lạc Nhân gọi hai tiếng.

    Cố Hải vẫn cứ ngốc ra.

    "Đại Hải, con không sao chứ?" - Cố Uy Đình lay lay hắn.

    Lúc này Cố Hải mới hoàn hồn, nở nụ cười lắc lắc đầu xấu hổ: "Không. Chỉ là đang nhìn tiểu yêu quái kia thôi, cứ khi không bị nó cuốn hút" - đôi mắt hướng về bé lại trở nên đầm xuống.

    Vốn dĩ Cố Hải tính nói Tiểu Thần Tiên. Nhưng lại sợ bé dễ sinh bệnh nên sửa thành Tiểu Yêu Quái. Tên này nghe ra cũng hay lắm.

    Bạch Hán Kỳ vỗ đùi: "Thế thì ở nhà cứ gọi A Khả là Tiểu Yêu Quái đi. Ba cũng rất thích cái tên này."

    Cố Hải đưa mắt nhìn Bạch Lạc Nhân một cái rất rõ ràng là muốn hỏi ý kiến.

    Hai gia gia đen mặt. Có cần phải lộ liễu vậy không?

    Cực kì thê nô!

    Bạch Lạc Nhân mỉm cười gật đầu.

    "Thế còn Nhạc Nhi?" - Cố Uy Đình đứng lên đòi công đạo. Cháu ông có tên làm sao cháu tôi không có tên được!!!

    Cố Nhạc Luân vừa sinh ra đã trầm trầm ngủ, cực kì đơn thuần, nếu không ai phiền đến thì sẽ không tự mình gắt gỏng. Chính các cô y tá cũng nói bé rất ngoan, lại hiểu chuyện. Có bị quấy khi tắm rửa bé cũng không khóc, chỉ nhăn mặt một xíu rồi sau khi được các cô vỗ dành liền ngoan ngoãn nằm yên cho tắm.

    Nếu bé đã đơn thuần như thế thì không cần cầu kì, Cố Hải đưa ra đề nghị: "Hãy cứ gọi là Nhạc Nhi đi. Tên Nhạc Luân do Bạch Lạc Nhân đặt ngụ ý hy vọng đứa nhóc đời đời hưởng an vui. Cứ như thế là được rồi"

    Vì thế, gia đình Cố Hải và Bạch Lạc Nhân từ đó chào đón thêm hai thành viên, chính là Cố Nhạc Luân và Bạch Khả.

    Một hành trình mới lại bắt đầu.

    Sau khi ôm hai nhóc về nước thì hai dì vú cũng đã từ quê lên sẵn sàng vào việc. Hiện tại phải nói nhà Cố Hải và Bạch Lạc Nhân náo nhiệt cực kì, người đến thăm hỏi mỗi lúc một nhiều, hơn nữa còn có người ngày nào cũng đến mấy lần.

    Điển hình tiêu biểu chính là biệt đội 'Tân Gia Gia'

    Cố Uy Đình và Bạch Hán Kỳ bất kể thời gian nào rãnh rỗi đều đến thăm hai cháu trai của mình. Chơi đùa, nói chuyện với chúng. Thuyết âm mưu lớn nhất của họ chính là gần gũi lâu dài để chúng quen hơi! Một mạch xác định chủ quyền sở hữu!"Ông đừng dựa sát người vào thằng bé thế chứ. Ngột ngạt hết cả không khí" - Cố Uy Đình xua xua Bạch Hán Kỳ xê ra trong khi bản thân tự động di chuyển đến.

    Bạch Hán Kỳ không cam tâm: "Ông nhìn xem ông không gần chắc? Thiếu điều muốn đè lên người Nhạc Nhi luôn rồi"

    "Đâu nào?" - Cố Uy Đình phản đối - "Tôi không hề chạm vào thằng nhóc. Do ông lớn tuổi mắt không nhìn rõ mà thôi."

    Lúc này Nhạc Nhi đột nhiên khóc lên. Đọc truyện tại Web Truyen Online . com

    Chứng tỏ hai ông nội thật phiền!

    Còn Tiểu Yêu Quái sau khi nghe tiếng khóc của Nhạc Nhi lại đột nhiên thoải mái duỗi tay chân ra mà tiếp tục ngủ. Ngụ ý cảm ơn người anh em đã giúp đỡ chỉnh nhị vị gia gia ồn ào kia.

    "Tại sao Nhạc Nhi lại khóc vậy?" - Cố Hải sốt ruột tiến đến hỏi. Vì bình thường bé đặc biệt ngoan ngoãn rất ít khi gây hấn.

    Biệt đội 'Tân Gia Gia' đồng loạt ngước mặt nhìn trời, biểu tình nai vàng ngơ ngác.

    Dì Hà - một trong hai dì vú lên tiếng: "Lúc nãy Nhạc Nhi ngủ rất ngoan, bởi vì hai gia gia đây nói chuyện vui vẻ nên Nhạc Nhi muốn tham gia náo nhiệt vậy mà"

    Dì Hà ẵm Nhạc Nhi lên vỗ vỗ lưng bé, nhưng mãi bé cũng chưa chịu nín. Đang loay hoay không biết thế nào thì Bạch Lạc Nhân từ dưới nhà đi lên.

    "Đưa nó cho tôi" - cậu vươn tay ra đón lấy hài tử.

    Bạch Lạc Nhân vỗ vỗ lưng bé vuốt nhẹ xuống. Điệu bộ cực kì vụng về, bàn tay thô ráp của nam tử hán rốt cuộc trông vẫn rất to lớn so với tấm lưng bé bỏng kia: "Ngoan ngoan. Đừng khóc. Lớn lên ba sẽ dạy con giải đồng hồ toán học. Cái thứ mà baba của con chưa từng làm được"

    Cố Hải đỡ trán. Đến vỗ con cũng chơi nhau !

    Nhưng quả thật Nhạc Nhi đã yên ổn mà ngủ.

    Có một điều kỳ lạ giứa hai đứa nhóc chính là: Cố Nhạc Luân lại đặc biệt ưa chuộng Bạch Lạc Nhân. Ngược lại, mỗi khi Bạch Khả khóc, tương đối khó chìu, duy nhất Cố Hải bế lên vuốt mấy cái bé sẽ ngoan ngoãn tươi cười ngay.

    Hai vị gia gia cũng khá đau đầu vì mối quan hệ phụ tử này, đứa mang họ Cố lại bám riết ba Bạch, đứa họ Bạch lại không rời ba Cố. Cực kì xoắn não!

    Buổi tối trước khi ngủ, Cố Hải và Bạch Lạc Nhân mỗi người một đứa bế hai con vào phòng ngủ của mình. Sau đó là một trận nựng nịu, cưng chìu bạo lực nhất thế kỉ đã diễn ra.

    "Cậu xem này" - Cố Hải nắm một chân của Nhạc Nhi nhấc lên cao, lộ ra mông tròn nhỏ nhắn - "Cái mông trông y chang cậu"

    Bạch Lạc Nhân đen mặt: "Sao cậu biết mông tôi lúc nhỏ thế nào mà nói?" - sau đó cũng banh chân Tiểu Yêu Quái ra - "Với kích thước này... Chắc sẽ không dài lắm"

    "Độ tuổi hiện tại chưa xác định được đâu, phải lớn lên tầm 10 tuổi mới được" - Cố Hải am hiểu lên mặt.

    Bạch Lạc Nhân đột nhiên nhớ ra điều gì đó: "Dì Ba nói rằng chúng ta phải xoa bóp chân tay cho bọn trẻ, để tướng tá sau này đẹp hơn"

    "Vậy hả?" - Cố Hải sốt ruột - "Vậy chúng ta làm đi. Phải làm thế nào?"

    "Ê, rút tay cậu lại" - Bạch Lạc Nhân đánh vào tay hắn - "Tay chúng ta to như vậy phải nhẹ nhàng thôi. Cậu muốn các con gãy xương hết sao? Từ từ, như này, như này"

    Hai bàn tay Cố Hải thô kệch, cầm vào một cái động tác như muốn bẻ chân gà!!! Em bé chứ không phải đồ nhậu! Bạch Lạc Nhân hung hăn liếc hắn một cái.

    Nhị vị phụ thân nhào nặn, bóp nắn đến đổ mồ hôi vì phải kiềm chế lực đạo của bản thân lại, tránh làm hai con bị thương. Thế mà Tiểu Yêu Tinh và Nhạc Nhi lại ngủ ngoan ngoãn như không có chuyện gì. Mặc kệ hai người cha mạnh bạo của bọn chúng làm loạn thân thể non yếu.

    'Baba ơi. Body con sau này phụ thuộc hết vào ba'

    'Daddy. Đừng để sau này con phải hận ba'
     
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 80: Phiên Ngoại 1: 5 Năm Sau
    5 năm sau.

    Tập đoàn Hải Nhân bây giờ đã vươn lên đứng trong hàng ngũ top 10 tập đoàn lớn mạnh nhất nước. Nhà xưởng và chi nhánh trải đều từ Nam xuống Bắc. Công ty con trực thuộc tập đoàn cũng phát triển lấn sang những kim ngạch khác như Du Lịch, Nhà Hàng, Khách Sạn,... Văn phòng đại diện của tập đoàn cũng đã xây dựng trụ sở trên toàn châu Á.

    Với 5 năm. Cố Hải và Bạch Lạc Nhân đã biến mình từ người giàu, trở thành người siêu giàu.

    Không biết mọi người có còn nhớ khách sạn tại Tân Cương năm nào Cố Hải bỏ tiền ra mua nhằm vui lòng Bạch Lạc Nhân không? Hôm nay nó đã được xây cất trở lại, diện tích phải nói là rộng hơn gấp 10 lần. Hằng năm đón tiếp không biết bao nhiêu lượt khách ghé đến. Là khách sạn duy nhất được tiêu chuẩn 6 sao tại Tân Cương. Riêng lợi nhuận thu được từ khách sạn này thôi, cũng đủ cho một gia đình 4 người sống ấm no đến cuối đời.

    Cố Hải và Bạch Lạc Nhân hiển nhiên trở thành doanh nhân thành đạt được biểu dương khắp nơi. Quan trọng hơn cả là mối quan hệ của họ đều được công khai toàn quốc, ai ai cũng biết đến đời sống hạnh phúc lẫn thành công của đôi phu phu này.

    Rất nhiều hiệp hội bảo vệ quyền lợi cho người đồng tính, dị tính trong nước lẫn quốc tế đã mời hai bọn họ đứng lên làm người đại diện, phát biểu ý kiến và đồng thời truyền thêm sức mạnh cho những ai đang mặc cảm, chưa dám sống thật với bản thân mình. Đương nhiên, đôi phu phu đều đồng ý giúp đỡ, không hề ngại ngùng, hơn nữa còn không lấy tiền, sẵn sàng quyên góp thêm cho tổ chức nào cần viện trợ.

    Chuyện tình của họ có thể nói là đã được báo chí tung hô đến tận trời, đôi nét hư cấu tự vẽ thêm vào khiến dân chúng càng thêm mê hoặc. Những người trong cộng đồng LGBT và hủ nữ, hủ nam thì thôi không phải bàn, họ tôn sùng Cố Hải và Bạch Lạc Nhân lên làm Couple Quốc Dân. Hết sức ngưỡng mộ và bảo vệ họ trước mọi mặt trận.

    Nhưng có một điều Cố Hải và Bạch Lạc Nhân chưa từng làm. Đó là khoe ảnh con cái với báo chí. Bạch Lạc Nhân không muốn bọn trẻ sống dưới hào quang từ nhỏ, sẽ sinh ra tính tự luyến như baba nó, lớn lên không thể giáo dục được. Nên thân phận thật sự của nhị vị hoàng tử vẫn còn là một ẩn số to lớn đối với dư luận.

    Lần này, tập đoàn Hải Nhân tổ chức lễ kỉ niệm tròn 10 năm thành lập. Là một đại lễ. Tất cả nhân viên lớn nhỏ đều được tham gia, ngoài ra còn quy tụ được doanh nhân mười phương từng có qua lại làm ăn với tập đoàn đến dự. Quả thật chấn động cả một vùng.

    Phóng viên trên đài đồng loạt đưa tin: "Hôm nay là lễ kỉ niệm thành lập 10 năm của tập đoàn Hải Nhân. Hàng ngàn nhân viên hội tụ về trung tâm hội nghị Khả Luân - một trung tâm hội nghị thuộc sở hữu của chủ tập đoàn. Không khí rất náo nhiệt. Phóng viên đài chúng tôi chỉ có thể đứng ngoài đưa tin, không được tiến đến gần vì một lát nữa đây sẽ là một màn đón tiếp những doanh nhân nổi tiếng cả nước giá lâm, bảo an đang được siết cực kì chặc chẽ. Sau khi các ông lớn tiến vào sảnh vip thì chúng tôi mới được cho vào sảnh nhân viên để ghi hình."Chỉ một lúc sau, đoàn xe hộ tống các vị doanh nhân hùng dũng đi tới, là loại xe đắt tiền hạng nhất. Nghe nói chi phí đi lại, nơi ăn chốn ở của các vị khách quý đều được Hải Nhân chi trả, mọi thứ ngoài dùng từ 'xa xỉ' ra thì không còn từ nào để hình dung nữa cả.

    Phóng viên chật vật theo dõi: "Đấy đấy. Vị doanh nhân đang bước ra kia chính là Chủ Tịch tập đoàn thương mai dịch vụ lớn nhất phía Bắc - ông Diệp Tuấn Thần. Theo thông tin được chính đương sự cho biết tại một bài phỏng vấn trước đây thì ông và nhị vị tổng tài của tập đoàn Hải Nhân có một mối quan hệ cực kì thân thiết. Trên thực tế, những công ty con dưới trướng Hải Nhân lấn sân du lịch, khách sạn,... cũng là nhờ một tay vị Diệp Tổng này giúp đỡ"

    Sau đó, vị phóng viên lần lượt thuyết minh một hơi về các nhà tài phiệt có mặt tại buổi lễ. Tất cả đều không phải dạng tầm thường. Khách quý được mời đến chưa tới 100 người, toàn bộ đều phải có máu mặt và qua lại nhiều năm với Hải Nhân.





    "Đến rồi đến rồi" - vị phóng viên vừa nhìn thấy một nhân vật tầm cỡ - "Người mới đến chính là nhà phân phối nguyên liệu dầu khí chiếm phần trăm cao nhất trên cả nước. Ông chủ Trương đến từ Trương Thị ở Thâm Quyến. Mỏ dầu khí ở cái đất nước này hầu như đều nằm trong tay ông ấy. Đi bên cạnh hình như là nhị thiếu gia Trương Đằng. Người con trai ưu tú đã giúp ông chủ Trương 3 lần giành được gói thầu công trình nghìn tỷ của quân đội. Khi được phỏng vấn, vị thiếu gia này cho hay anh đã từng học việc tại Hải Nhân và xem nhị vị tổng tài của tập đoàn này như anh trai ruột. Vì thế sự có mặt của cậu ấy ngày hôm nay chúng ta có thể dễ dàng lý giải."

    Cuối cùng thì vị phóng viên cũng lọt được vào trong. Hiện tại đang đứng ở sảnh nhân viên, cô ấy cầm mic đi phỏng vấn một vài người ngẫu nhiên ở đây.

    "Chào anh" - vị phóng viên bắt gặp môt anh chàng điển trai liền nhào vào hỏi - "Anh có thể cho tôi biết cảm giác hôm nay của anh là thế nào?"

    "Quá hoành tráng đi" - anh nhân viên cho biết.

    Vâng. Cám ơn câu trả lời ai cũng có thể nhìn ra được này của anh.

    Kế tiếp, vị phóng viên tìm đến một cô gái: "Chào chị. Chị nghĩ hôm nay sẽ có tiết mục gì?"

    "Chúng tôi đều biết hôm nay sẽ có phong bì từ chủ tịch. Và còn có thể làm quen với nhiều doanh nhân nổi tiếng nữa. Thật là quá diễm phúc" - cô nhân viên nhẹ nhàng trả lời.

    "Có cả phong bì sao?" - vị phóng viên tỏ vẻ ngạc nhiên - "Đã được dự tiệc lại còn phong bì. Đãi ngộ của Hải Nhân quả thực tốt không gì sánh bằng rồi"

    Cô nhân viên cực kì tinh ý đáp lại: "Để có được đãi ngộ tốt, năng lực của bạn cũng phải tốt. Công ty đưa ra đãi ngộ để tuyển nhân tài chứ không phải cốt ý muốn thu hút những kẻ tham tiền"

    Trời. Trả lời phỏng vấn thôi mà cũng thâm tuý như thế. Ai chẳng biết cô giỏi rồi, cần gì khoe khoang nữa.Vị phóng viên tiếp tục tìm đến một cô nhân viên nữa, nhưng chưa tới nơi đã va phải một đứa nhóc.

    "Á" - vị phóng viên bất ngờ - "Ai cho cháu vào đây?" - Hải Nhân mở tiệc có cho trẻ con vào sao?

    Đứa bé giơ tay lên ý tứ muốn vị phóng viên bế, vị phóng viên cũng cúi xuống bế bé lên.

    "Cháu bị lạc ba" - đứa trẻ nức nở nói, bé không khóc nhưng khoé mắt đỏ ửng.

    "Ba?" - vị phóng viên xoay qua xoay lại - "Ba cháu tên gì? Ở đâu?"

    "Ba cháu ở chổ tháp bánh quy, lúc nãy cháu muốn ăn bánh nên ba dắt cháu đến đó, nhưng khi cháu ăn xong lại không thấy ba đâu" - đứa bé cực kì chân thật mà kể lại.

    Vị phóng viên không hiểu tại sao ánh mắt cứ dán lên gương mặt đứa bé này mãi, trông nó thật đẹp, thanh tú lại trắng trẻo, nhìn đích thị là con nhà giàu.

    "Cô ơi. Cô ơi"- đứa bé gọi.

    "À à" - vị phóng viên bây giờ đã hoàn hồn - "Để cô bế cháu đến tháp bánh quy tìm ba nha"

    "Ừm" - đứa bé dùng lực gật đầu.

    Vị phóng viên cố gắng hết sức mới chen qua được dòng người, bế bé trai xinh xắn đến cạnh tháp bánh quy: "Đến rồi. Cháu thấy ba chưa?"

    Đứa bé xoay qua xoay lại tìm: "Cháu chưa thấy. Hay cô thả cháu xuống bàn đi, cháu nhìn được dễ hơn"

    Vị phóng viên nghe theo đặt bé xuống bàn. Chiếc bàn được trang trí bởi vô số đĩa bánh ngọt, phải nói cực kì bắt mắt. Quan trọng hơn là chiếc bàn này cũng là nơi ngăn cách giữa sảnh nhân viên và sảnh vip. Vị phóng viên tranh thủ nhìn vào trong ngóng tin, bỏ mặc đứa bé trai loay hoay trên bàn bánh. Khi cô quay trở lại thì đứa bé trai đã biến đâu mất.

    "Cháu trai ơi." - vị phóng viên hoản hốt đi tìm nhưng vô vọng.

    Đứa bé trai đã không cánh mà bay.

    Trên lầu, trong phòng hoàng gia của trung tâm hội nghị, Cố Hải đang ngồi xoa xoa tay Bạch Lạc Nhân: "Cậu đừng lo lắng. Con trai tinh nghịch chạy đi chơi một chút rồi sẽ về thôi. Cận vệ túa đi tìm rồi. Con thông minh như vậy sẽ không xảy ra chuyện gì."

    Bạch Lạc Nhân rút tay ra khỏi Cố Hải: "Cũng tại cậu cứ nuông chiều nó quá. Gần đây Nhạc Nhi rất hay sinh bệnh, để nó ra ngoài thể nào cũng có chuyện xảy ra. Lần sau tốt nhất cử cận vệ theo sát 24/24. Đừng trốn ở xa xa nữa."

    Bạch Lạc Nhân nói một hơi cũng không tự nhận ra rằng cậu nuông chiều Cố Nhạc Luân còn hơn cả Cố Hải.

    Từ lúc địa vị được nâng cao, Cố Hải thuê 2 tốp cận vệ chuyên đi theo hai cậu chủ. Nhưng vì muốn con trai sinh hoạt bình thường với mọi người nên căn dặn cận vệ đeo bám phía sau, không nên quá gần kề gây chú ý. Nên vài lần để vụt mất cậu chủ, cận vệ phải xất bất xang bang túa ra đi tìm về."Nó là con trai, cứ để nó tung hoành một chút. Chúng ta cũng đừng quản nhiều quá" - Cố Hải vuốt vuốt đùi Bạch Lạc Nhân.

    Bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng gõ cửa: "Cố Tổng, Bạch Tổng, đại thiếu gia đã được rinh về"

    Rinh về? Cố Hải bậc cười: "Đưa nó vào đây"

    "Baba. Daddy" - thân hình nhỏ bé được thả vào phòng. Trông bộ dạng cực kì ra dáng con nhà giàu.

    "Lại đây" - Cố Hải vươn tay về phía bé, bé ngoan ngoãn bước đến sà vào lòng của baba cọ cọ.

    Cố Nhạc Luân tuấn tú bất phàm, nét mặt cực kì giống Cố Hải lúc nhỏ, nhưng mang đôi môi của Bạch Lạc Nhân. Bé khí phách vỗ ngực nói rằng mình sẽ là người anh hoàn hảo nhất trên thế giới, bất cứ thứ gì em trai cần nó sẵn sàng đáp ứng.

    "Con đi đâu nãy giờ?" - Bạch Lạc Nhân nghiêm khắc truy hỏi.

    Bé mở đôi mắt tròn xoe trong vắt lên nhìn daddy, mở lời mạnh dạn: "Con đi tìm chút đồ ăn cho em trai."

    "Đồ ăn?" - Bạch Lạc Nhân chau mày - "Tiểu Yêu Quái đói bụng? Sao nó không nói cho ba biết mà lại nhờ con đi tìm?"

    "Em trai sợ mập, đồ ăn của nhà mình thì chất lượng quá, nên kêu con tìm thứ gì ăn không gây mập đem về" - bé hồn nhiên đáp.

    Bạch Lạc Nhân đỡ trán. Con nít con nôi đã sợ mập. Không có chút tiền đồ.

    "Rồi con đã tìm cái gì về?" - Cố Hải cảm thấy rất tò mò hỏi thử.

    Cố Nhạc Luân lò mò ngồi dậy, Cố Hải giúp nâng bé lên đặt trên đùi mình. Từ trong túi quần, bé lấy ra một gói nhỏ được bao bọc bằng một tờ khăn giấy trắng, bên trong toàn bộ là bánh quy bơ sữa cực kì có dinh dưỡng.

    Cố Hải bậc cười: "Con mang cái này về cho em con ăn giảm béo ư?"

    Bạch Lạc Nhân ánh mắt dịu xuống nhìn Nhạc Luân: "Không phải nó mang về cho Nhạc Nhi giảm béo, nó thật ra không biết thức ăn nào ăn không mập. Nên nó cố tình mang về tự ăn cho mập lên, như thế A Khả sẽ không cảm thấy mình béo nữa"

    "Thật không?" - Cố Hải trố mắt nhìn đứa con trên đùi.

    Bé xụ mặt xuống, trông rất tội nghiệp: "Vì con sợ em trai sẽ buồn"

    Đám cận vệ nhìn thấy cảnh tượng này mà xót xa. Cậu chủ quả thật rất thương em, rất đáng để noi theo. Làm cận vệ của cậu chúng tôi cực kì tự hào.

    Cố Hải nâng bé lên cụng trán một cái: "Con thật đáng mang họ Cố nha. Có điều hơi khờ một chút, lần sau con cứ trực tiếp cướp đồ ăn của Tiểu Yêu Quái, không cho nó ăn thì tự nhiên con sẽ mập lên còn em con sẽ ốm xuống"

    Cố Nhạc Luân ánh mắt sáng ngời nhìn ba nó.

    Bạch Lạc Nhân vội vã kéo bé trở lại ôm vào: "Đừng nghe lời cậu ta. Con có muốn ăn bánh quy này không?"Bé nhìn gói bánh, rồi lắc đầu thuần khiết nhìn Bạch Daddy: "Con ngán lắm rồi. Hôm nào ba đi công tác, baba lười nấu ăn liền ném cho con một hộp bánh quy lớn, con ăn nhiều đến bụng căng tròn lên"

    Bạch Lạc Nhân đưa mắt liếc xéo tên dối trá kia. Thế mà lần trước dám nói hắn chăm sóc con rất cực khổ, đòi cậu phải bù đắp cho một đêm hoan hỉ. Quá bỉ ổi rồi.

    Cố Hải bày ra bộ dạng nai tơ tính kế chuồn: "Tôi đi vào hỏi xem Tiểu Yêu Quái tại sao lại sợ mập"

    Bạch Lạc Nhân không thèm để ý đến hắn, ở bên này chuyên tâm dạy dỗ Cố Nhạc Luân.

    "Lần sau nếu baba còn dám không nấu cơm cho con thì phải gọi báo ngay cho ba biết." Để tránh ba bị hắn lợi dụng lần nữa.

    Bé ngoan ngoãn gật đầu, vùi vào lòng Bạch Lạc Nhân cọ cọ muốn ngủ. Bạch Lạc Nhân vuốt ve lưng bé, vỗ nhẹ êm đềm, một phút sau bé đã chìm hẳn vào mộng đẹp.

    Kì thực Bạch Lạc Nhân rất yêu thích đứa trẻ này, nó không mạnh mẽ nhưng lại cố tỏ ra mạnh mẽ. Vì nó nghĩ nó là anh hai, phải bảo vệ em trai của mình, nên bất cứ yêu cầu vô lý nào của Tiểu Yêu Quái đưa ra nó cũng ráng tìm cách đáp ứng. Chỉ khi trở về nhào vào lòng Bạch Lạc Nhân thì nó mới im lìm mà ngủ say, như trút bỏ gánh nặng làm anh mệt mỏi.

    Nhạc Luân cực kì yêu thương em trai nó. Một phần là vì em nó qua xinh đẹp, quá mỏng manh, nó rất sợ em nó bị bắt nạt. Mỗi ngày đi học nhà trẻ nó đều đi trước, tay thì giữ chặt cổ tay Tiểu Yêu Quái, không cho ai đến gần.

    Lý do vì sao Cố Nhạc Luân lại làm vậy?

    Vì Bạch Khả là hồ ly tinh tái thế.

    Từ lúc mới chào đời, đứa bé này đã toát ra khí khái bất phàm, thu hút mê hoặc đến độ ai ai nhìn thấy nó đều không thể rời mắt khỏi, cứ như thế lún sâu vào thêm. Từng cử chỉ hành động thoát tục, kể cả bưng một ly nước lên uống, sau đó mệt mỏi gối đầu trên bàn ăn cũng khiến cho hai vú nuôi đứng hình vài giây.

    Bạch Khả mang hàn khí của Bạch Lạc Nhân, cái thứ lạnh lùng quyến rũ ngất trời ấy nó thừa hưởng toàn bộ từ daddy nó. Cho nên đương nhiên, kẻ si tình đầu tiên rơi vào trận pháp u mê này chính là Cố Hải.

    Cố Hải phải nói là cưng chiều vô độ đối với Bạch Khả, bất kể thứ gì bé muốn, dù là nằm ở cực bắc hay cực nam trên địa cầu này Cố Hải vẫn mang về bằng được. Cho nên tiểu yêu quái trời không sợ, đất không sợ, chỉ sợ mỗi Bạch Lạc Nhân.

    Bên trong phòng ngủ, Bạch Khả cuộn mình nằm ở ghế salon cạnh cửa sổ, gương mặt thanh tú, đôi môi ửng hồng, hàng mi khép hờ làm thâm tâm Cố Hải mềm nhũn ra.

    Nghe thấy tiếng động, bé nhẹ nhàng mở mắt, ngẩng cái đầu nhỏ lên không trung, yêu kiều hỏi: "Baba?"

    Cố Hải lập tức sà xuống, ôm con vào lòng, mân mê bàn tay bàn chân bé nhỏ: "Bảo bối, vì sao con lại không ăn thức ăn nhà mình mà bảo anh con đi tìm thứ không gây mập về hả?"

    Bé cúi đầu ôm cổ ba, mũi cọ cọ vào hõm cổ, ma mị đáp: "Con phải đẹp thì mới được. Sau này khi con lớn lên, sẽ dùng gương mặt này để đổi lấy khí vận về sau đó"

    Cố Hải bị chọc cười, con trai sao cứ như con gái thế. Nhưng dù thế nào Cố Hải vẫn thương yêu, hắn đưa tay lên vuốt vuốt tấm lưng bé: "Anh con không biết món nào ăn không mập đâu. Nó còn tự mình mang cả gói bánh quy về ăn cho mập lên để con đừng mặc cảm nữa đấy"

    "Anh hai ngốc" - bé trầm trầm nói ra câu này, trong giọng điệu ẩn chứa chút không nỡ.

    Nếu nói về tâm địa từng cá nhân, Cố Nhạc Luân đơn thuần hiền lành, đôi khi lém lỉnh một cách đáng yêu. Còn Bạch Khả thì tâm cơ khó lường, ngoài baba, daddy và anh hai bé, bé cơ hồ không chân tình đối đãi với bất kì ai.

    Cho nên hai đứa con trai của Cố Hải và Bạch Lạc Nhân sau này chắc chắn sẽ có một tương lai thật đặc sắc.

    Phía dưới sảnh VIP, các thương nhân đang tranh thủ cơ hội giao lưu kết bạn, nhằm tạo thêm mối quan hệ làm ăn trong kinh doanh.

    Nhắm mắt đã qua 6 năm trời, Trương Đằng ngây thơ ngày nào giờ đây đã trưởng thành thấy rõ, khí khái ấy, diện mạo ấy, nếu không phải đã từng nồng đậm yêu thương, Diệp Tuấn Thần cũng không nhận ra được nữa.

    "Chào. Đã lâu không gặp" - Trương Đằng mỉm cười, một nụ cười thân thiện chói mắt. Bạn đang đọc truyện tại WebTru yen Online . com

    Diệp Tuấn Thờ đờ đẫn vài giây rồi cũng lấy lại tinh thần đáp: "Chào. Đã lâu không gặp"

    "Không biết Diệp Tổng bây giờ đã lập gia đình hay chưa?" - sáu năm rèn dũa con người ta cũng bớt nhiều lời, thẳng thắn hỏi điều cần hỏi.

    Diệp Tuấn Thần cúi đầu, sau đó ngẩng lên lắc lắc: "Chưa. Anh đã nói cho ba mọi chuyện về tính hướng của bản thân. Hiện tại ba đã dần chấp nhận."

    Trương Đằng trong đáy mắt loé lên điểm sáng khó hình dung, nhưng vẫn điềm tĩnh trả lời: "Hoá ra là vậy. Ai mà lợi hại đến nỗi có thể khiến Diệp Tổng đây vì người đó mà thú thật với gia đình vậy?" Ngày xưa không phải kể cả buông tay tôi ra anh cũng nhất định không đánh đổi sao?

    Trương Đằng có điều không biết. Người khiến Diệp Tuấn Thần mạnh dạn đối diện với gia đình chính là cậu. Sau khi cậu rời đi, Diệp Tuấn Thần mới hiểu rõ cái gì gọi là 'cuộc sống vô nghĩa', nếu cứ tiếp tục giả tạo mà sống, cả đời này chỉ vỏn vẹn là một chàng hề không hơn không kém. Tiền bạc của cải chất chồng mà làm gì khi về đêm con người ta cứ ôm gối khóc mất mát?

    Đối với câu hỏi này của Trương Đằng, Diệp Tuấn Thần rất tự tin trả lời: "Người đó chính là em"

    Khắp hội trường truyền ra một dòng âm thanh khai mạc, buổi lễ chính thức được bắt đầu.
     
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 81: Phiên Ngoại 2: Tuyển Chọn Cận Vệ
    Từ khi kinh doanh mở rộng, địa vị xã hội được nâng cao thì điều đầu tiên Cố Hải và Bạch Lạc Nhân lo lắng chính là thân phận của hai hài tử. Biện pháp 'giấu con chỗ kín' được họ áp dụng từ lúc đứa bé mới sinh, chỉ những người thân thiết mới từng nhìn qua, kể cả đối tác làm ăn cũng không tiện tiếp kiến.

    Đến khi hai bé lớn dần, biết chạy nhảy rong chơi thì nhị vị phụ thân càng lo thêm chuyện thất lạc. Lỡ đâu con trai tinh nghịch trốn ra ngoài chơi sau đó bị bắt cóc, bọn bắt cóc không biết hai đứa là con ai, không đòi tiền chuộc mà trực tiếp đem bán sang biên giới thì khổ. Cho nên biện pháp sau cùng chính là:

    Tuyển chọn cận vệ.

    Buổi sát hạch được bí mật triển khai. Dựa vào mối quan hệ lâu năm trong quân đội của Cố Uy Đình thì phút chốc chiêu mộ được một đội tinh nhuệ, thân phận lại kín, rất đáng tin, mang đến cho Cố Hải và Bạch Lạc Nhân lựa chọn.

    "Cậu từng làm trong quân đội nên có kinh nghiệm nhìn người hơn, lần này theo cậu" - Cố Hải nói.

    Bạch Lạc Nhân chau mày quan sát những 'thí sinh' trước mặt hồi lâu, đơn thuần chỉ là đặc quân được huấn luyện, ai nấy đều giống nhau, chẳng biết làm sao chọn: "Chúng ta cần mấy người?"

    "Ban đầu thương lượng là ba người cho một đứa" - Cố Hải nghiêm chỉnh đáp.

    "Bọn họ có đến 10 người." - cậu thở ra một hơi - "hay là tuỳ tiện chọn?"

    Cố Hải lắc đầu: "Vậy không được." - đột nhiên nảy ra ý định - "Hay là chúng ta để hai con chọn. Dù gì cũng không biết chọn ai, cận vệ của hai con cứ để bọn nhóc tự quyết định"

    Bạch Lạc Nhân nhìn Cố Hải gật đầu một cái. Sau đó cả hai di chuyển vào phòng trong.

    Lúc này, Cố Nhạc Luân đang cùng Bạch Khả tựa lưng vào đầu giường xem phim hoạt hình Siêu Nhân Thông Thái, hai đứa trông rất thân thiết, rất đáng yêu. Thấy baba và daddy bước vào, Cố Nhạc Luân xốc chăn tuột xuống giường chạy tới gọi: "Daddy"

    Bạch Lạc Nhân bế bé lên lắc lư hai cái: "Ngoan. Hai đứa đang làm gì?" - rồi ẵm con trai hướng giường ngồi xuống.

    Cố Hải cũng đến bên giường, vươn tay ôm Tiểu Yêu Quái vào lòng, xoa xoa bàn tay nhỏ của nó: "Baba và Daddy có chuyện muốn nhờ đến tụi con"

    "Là chuyện gì vậy Baba?" - Cố Nhạc Luân hào hứng hỏi, hiếm khi người lớn nhờ đến bọn con nha.

    "Baba và Daddy muốn tuyển vài chú cận vệ cho tụi con. Nhưng không biết chọn người nào, nên phải vào đây hỏi hai con nên chọn ai?" - Cố Hải nói.







    Ánh mắt tinh nghịch của Cố Nhạc Luân đảo qua đảo lại mấy vòng, sau đó hỏi: "Cận vệ là gì hả baba?"

    Bạch Lạc Nhân cười sự ngu ngốc của con trẻ: "Là các chú thường ngày ở bên cạnh tụi con, nếu tụi con té chú sẽ đỡ, nếu tụi con gặp nguy hiểm, các chú sẽ ứng cứu.""Thật sao daddy?" - Cố Nhạc Luân vui mừng - "Thật giống Siêu Nhân Thông Thái trên tivi. Có phải không A Khả?"

    Bạch Khả không nói gì, chỉ yên tĩnh ở trong vòng tay Cố Hải cọ cọ, nó không thích mấy chuyện ồn ào, cứ là người lớn sắp đặt cho nó là được rồi, đâu cần đích thân nó phải chọn.

    "Bảo bối, con không thích sao?" - lần này đến lượt Cố Hải hỏi.

    Bạch Khả ngẩng đầu lên nhìn baba nó, mỉm cười một cái thật tinh khiết: "Tuỳ ba"

    Chết người! Thật mê hoặc chết người mà! Cố Hải mềm nhũn như nước, đưa môi hôn lên trán bé, sủng nịch đến độ hôn cũng không nỡ dùng sức sợ làm bé đau. Ngày trước, không biết là bao nhiêu lần Cố Hải thầm ước rằng Bạch Lạc Nhân chỉ cần đối với hắn mềm dịu đê mê như thế thì có chết hắn cũng cam lòng.

    Tiểu Yêu Quái được sinh ra như để biến ước mơ ấy của Cố Hải thành sự thật.

    "Nhưng nếu bọn con không chọn thì sau này có không vừa ý cũng không được đổi" - Bạch Lạc Nhân nghiêm túc nói.

    Cố Nhạc Luân nảy mình: "Con chọn, con chọn. Hay là ba dắt con ra chọn trước đi"

    "Được" - đồng ý với con trai xong lại hướng về phía hai cha con mùi mẫn kia nói - "Cậu hỏi xem nó thích làm sao? Nếu còn lằng nhằng một lúc tôi sẽ phạt"

    Cố Hải càng ôm chặt Tiểu Yêu Quái hơn: "Được rồi chút nữa cho cậu đáp án. Đừng quá nghiêm khắc như vậy, con trai mỏng manh rất dễ hoảng sợ"

    Bạch Lạc Nhân dẫn theo đại thiếu gia đi ra, đám cận vệ đều hít vào một hơi. Đứa trẻ thật đẹp, có phải cặp đôi đồng tính đi nhờ đẻ thuê thì đứa trẻ sẽ đẹp thế không? Nếu thế chắc họ cũng phải thử đồng tính một lần.

    "Đây là con trai tôi. Mọi người làm quen một chút" - một tay đẩy nhẹ sau lưng Cố Nhạc Luân, để bé tự ý lựa chọn.

    Cố Nhạc Luân hiên ngang đi lên, nhìn qua một lượt các chú người lớn, ai ai cũng nhìn mình bằng ánh mắt da diết.

    Ôi con thật là đẹp quá đi! Chọn chú nè!

    Chú đây con ơi. Chú nguyện ý bên con cả đời. Mà ba con có nuôi cơm chú không vậy con?

    Từng người, từng người được Cố Nhạc Luân lướt mắt qua đều lưu lại cảm giác đầy ngưỡng mộ. Con người ta vừa sinh ra đã sung sướng, vừa giàu có, vừa đẹp trai. Bản thân mình xấu xí cục mịch, mùi vị tủi thân xông lên tận mũi.

    "Daddy." - sau một hồi khảo nghiệm, Cố Nhạc Luân lại quay về gọi ba nó - "Ba mua cho con kẹo hồ lô đi"

    "Sao con lại đòi ăn giờ này?" - Bạch Lạc Nhân hỏi.

    Bé lắc đầu kịch liệt: "Không. Không. Con chưa biết phải chọn ai nên sẽ dùng kẹo hồ lô chọn"Daddy bắt đầu không hiểu tiểu tử này muốn làm cái gì, nhưng để chiều theo ý con cậu đã cho người đi mua.

    Một lúc sau, 10 cây kẹo hồ lô được mang về. Đại công tử ngoe nguẩy cái mông đi tới, đưa ra mời gọi: "Các chú có thích ăn không? Con mời các chú ăn, mỗi người được 1 cây nha"

    10 cận vệ tiến đến nhận kẹo, đa số đều tự cho mình thông minh, đinh ninh rằng thiếu gia thích ăn kẹo hồ lô nên nếu mình cũng thích ăn thì sẽ làm bạn được với thiếu gia, ra sức ăn ngấu nghiến, vừa ăn vừa cảm thán vài câu.

    "Công nhận kẹo quá ngon"

    "Đúng. Đây có thể là loại đồ ngọt ngon nhất trên đời"

    "Tôi nói thật đưa tôi cả 10 cây tôi liền lập tức ăn hết ngay, còn mua thêm 5 cây nữa"

    Cố Nhạc Luân trầm trầm quan sát, bé thấy có ba chú có vẻ ngao ngán món đồ ăn này, bè đến gần hỏi.

    "Chào chú" - hết sức lễ phép - "Chú không thích kẹo hồ lô sao?"

    Những thí sinh khác liếc sang chia buồn. Chậc chậc lưỡi đồng cảm. Bị loại là chắc rồi người anh em ơi.

    Chàng trai nhăn mặt, thật thà đáp: "Từ nhỏ tôi không thích ăn kẹo hồ lô"

    Cố Nhạc Luân chau mày một cái, sau đó tiến đến người thứ hai hỏi cùng một câu hỏi: "Chào chú. Chú không thích món này sao?"

    Người này cũng bỏ cuộc: "Quả ở trong chua, ở ngoài lại ngọt, kiểu này không hợp với tôi"

    Người cuối cùng bị Cố Nhạc Luân nhìn trúng không biểu hiện rõ chán ghét ra mặt, nhưng cả cây kẹo đến giờ chỉ ăn được hai quả, mà còn ăn rất chậm chạp. Thấy thiếu gia đi tới liền cố gắng ngoạm thêm một trái nữa.

    "Chú ơi" - bé với tay ra hiệu chú cận vệ cúi xuống một chút, sau đó vỗ vỗ vai thông cảm - "Chú không cần cố gắng quá đâu"

    Nói xong, bé trở về bên cạnh Bạch Lạc Nhân, vẻ mặt cực kì hớn hở: "Daddy, con chọn được rồi"

    Mười thí sinh trố mắt mong chờ, không ngờ chỉ dùng biện pháp cho ăn kẹo đã chọn được cận vệ, quả thật rất đặc biệt nha!

    Bạch Lạc Nhân vuốt ve hai gò má phúng phính: "Ba biết rồi. Ngoan. Đi vào trong chơi đi"

    "Con muốn ở đây có được không? Một chút em trai chọn người, con cũng muốn xem" - đôi mắt trong trẻo chớp chớp đầy hy vọng.

    Bạch Lạc Nhân đồng ý, thuận tiện bế bé ngồi lên ghế, còn mình đi tới chổ dàn thí sinh đọc thông báo: "Lý Hắc, Mộc Châu và Lữ Trì. Ba anh được chọn" - giơ tay lịch thiệp bắt lấy từng người - "Nhạc Nhi về sau phải nhờ các anh chiếu cố nhiều"

    Hả? Bọn họ? Đám người còn lại trố mắt nhìn. Không phải bọn họ chê kẹo hồ lô sao? Tại sao lại được chọn?Bạch Lạc Nhân xoay sang giải đáp thắc mắc cho 7 thí sinh còn lại: "Nhạc Nhi thích ăn nhất là kẹo hồ lô. Nhìn bộ dạng các anh ăn, nó biết chắc chắn không còn phần cho nó."

    "Không những con thích ăn mà Tiểu Yêu Quái cũng cực kì thích" - bé đứng cạnh bổ sung thêm.

    Mọi người vỡ oà. Đại thiếu gia quả thật cao minh. Chừng này tuổi đã biết tính toán như vậy sau này chắc chắn trở thành thương gia có tiếng.

    "Nhưng không sao" - Bạch Lạc Nhân lại nói - "Chúng tôi còn cần thêm 3 người"

    Nói rồi cậu đi vào phòng trong. Trên giường, Cố Hải vẫn ngồi đó mân mê Tiểu Yêu Quái, cứ hễ ngày nghỉ rãnh rỗi là đứa nhóc này lại quấn lấy baba nó mà thỏ thẻ to nhỏ, nói gì cũng không ai biết, đó là bí mật giữa hai cha con họ.

    Bạch Lạc Nhân luôn bị cảnh tượng này làm cho cảm động, nên ngoài mặt thì nghiêm khắc giáo dục chứ khi lên giường ngủ cùng nhau, cậu luôn cặn dặn Cố Hải phải để ý nhiều đến Tiểu Yêu Quái một chút, có thời gian thì hãy ở bên cạnh tâm sự với con.

    Bạch Khả vốn sống nội tâm, bé rất ít biểu hiện ra ngoài mặt, cũng ít khi mở lời. Nếu hỏi ai nói chuyện với bé nhiều nhất duy chỉ có Cố Hải và Cố Nhạc Luân.

    Bạch Khả là tự nguyện trò chuyện với Cố Hải nhưng lại không tự nguyện đối với Cố Nhạc Luân !!!

    Đơn giản là bởi vì anh trai bé nói quá nhiều, suốt ngày bên lỗ tai cứ luyên tha luyên thuyên, khiến bé phải mở lời phiền trách, đa phần đều là chỉnh đốn lại bệnh ham nói của Cố Nhạc Luân.

    Còn với Cố Hải, bé tâm sự dự định sau này, nói về tương lai, về sở thích, nói đủ mọi chuyện trên đời. Có lần Cố Hải trong lúc ôm con tâm sự đã hỏi bé.

    "Tại sao con không trao đổi nhiều với Daddy?"

    Bạch Khả co người một chút, cọ cọ vào lồng ngực của Cố Hải, giọng điệu mềm dịu đến nao lòng: "Con sợ daddy sẽ cười."

    "Cậu ấy sẽ không cười con" - Cố Hải thiết tha vuốt ve.

    "Baba, con sẽ cố gắng lớn lên thật xinh đẹp. Sau đó mang nhiều lợi ích về cho tập đoàn, như thế Daddy sẽ khen con đúng chứ?" - đôi mắt bé chân thành hỏi.

    "Dù con không làm được gì cho tập đoàn, daddy và baba cũng không la con. Con chỉ cần mạnh khoẻ lớn lên, sống hạnh phúc là được rồi. Hãy cứ làm tất cả những gì con muốn." - Cố Hải là vậy, dù nuôi con cũng phải bá đạo một chút.

    Đối với Bạch Khả mà nói, không hiểu tại sao trên người Bạch Lạc Nhân phát ra khí chất rất đáng ngưỡng mộ. Thâm tâm nó không sợ cậu, mà là sùng bái cậu. Mục tiêu to lớn trong cái đầu bé nhỏ của nó chính là sau này làm được việc gì đó khiến daddy thật tâm tán thưởng.

    Buổi tối, Cố Hải vừa trèo lên giường liền mang hết tất cả tâm sự ở chổ con trai truyền đạt lại cho vợ đại nhân nghe. Cực kì thiếu uy tín!"Cậu thấy sao?" - Cố Hải ôm ấp Bạch Lạc Nhân, hít hít ở cổ, rồi lại hít hít xuống vai.

    "Không sao cả"

    Kể từ đó, Bạch Lạc Nhân chỉ âm thầm quan sát Tiểu Yêu Quái, đẩy Cố Hải về phía con trai làm gián điệp, lặng lẽ mà nâng niu bảo vệ nó.

    "Hai cha con bàn xong chưa?" - Bạch Lạc Nhân sau một hồi nhìn ngắm thì rốt cuộc cũng lên tiếng.

    Cố Hải gật đầu: "Rồi." - cúi đầu hôn con trai nhỏ một cái: "Đi thôi bảo bối. Đến lượt con"

    Chỉ là chọn cận vệ cũng làm như sắp ra chiến trường không bằng, Cố Hải đúng là chiều nó đến hư rồi.

    Bạch Lạc Nhân đưa tay: "A Khả, lại đây"

    Mệnh lệnh tối cao được truyền đi, bé lập tức vươn mình dậy, trượt xuống khỏi người baba Cố Hải, khoan thai mà bước đến sà vào lòng Bạch Lạc Nhân.

    "Con nghiêm túc chọn cận vệ, sau đó ba sẽ trả con về chổ baba. Hai ngươi tha hồ nói chuyện đến tối"

    Cố Hải bên đây nét mặt có chút biểu tình: Không phải hôm nay là ngày nghỉ sao? Tôi còn chưa được ôm cậu cái nào mà!!!

    Bạch Khả ngoan ngoãn gật đầu. Theo chân daddy đi ra.

    Nhị thiếu gia xuất hiện.

    Cả căn phòng đóng băng.

    Đứa này so với đứa trước có phần mê hoặc hơn nhiều. Đại thiếu gia mang nét đẹp trong sáng, gương mặt hài hoà khiến người nhìn vào rất dễ chịu. Nhị thiếu gia lại sắc xảo tà thuật, đường nét thanh tú diễm lệ, ánh mắt bén nhọn lướt qua ai người đó liền như bị kim tiêm đâm trúng. Nhức nhối một cái, rồi đê mê.

    "A Khả, con muốn như thế nào chọn ra?" - Bạch Lạc Nhân bế bé lên đùi, nhỏ giọng hỏi.

    Bạch Khả nhìn đám người trước mặt, sau đó lại nhìn Bạch Lạc Nhân: "Con thật có thể dùng cách của mình để lựa chọn?"

    "Ừm" - ánh mắt daddy tràn đầy tin tưởng.

    Bạch Khả rục rịch người muốn đứng xuống, sau đó kề sát lỗ tai daddy nói rõ cách thức của mình.

    Bạch Lạc Nhân nghe vậy hơi bất ngờ, nhưng vẫn một mạch tin tưởng con trai, cậu cũng muốn xem đứa trẻ hằng ngày lạnh lẽo ít nói, chỉ thích trốn trong phòng một mình này sẽ làm sao chọn được cận vệ.

    "Mọi người ra ngoài hết đi" - Bạch Lạc Nhân ra lệnh cho 2 trợ lý. Còn mình thì vào phòng với Cố Hải, dùng camera quan sát ra.

    Bạch Khả đến bên cạnh Cố Nhạc Luân: "Anh ở đây làm gì?"

    "Xem em chọn các chú" - anh trai cực kì hiếu kì, với nó thì em trai rất tài giỏi, nó muốn ở lại học hỏi.Bạch Khả không nói gì. Cũng không phản đối.

    Một lúc sau, 7 người cận vệ được đưa vào.

    Bạch Khả cuộn tròn trên đất ngủ ngon lành.

    Y như một khối băng bé nhỏ. Lại xinh đẹp tuyệt trần. Hơi thở nhịp nhàng trầm ổn.

    Lúc này, mọi thứ đều bất động, chỉ riêng Cố Nhạc Luân là ngứa ngáy ngồi trên ghế sofa không biết khi nào thì em mình mới ra tay đây, trong lúc này còn ngủ!!

    10 phút trôi qua, cận vệ vẫn chẳng hiểu mình đang phải tham gia khảo chọn cái gì, nhưng vẫn yên lặng đứng đó ngắm nhìn nhị thiếu gia. Kệ đi. Tuyệt phẩm hài tử trước mắt nhìn thêm một chút cũng xứng đáng mà.

    Nhưng Cố Nhạc Luân không chịu đựng được, nó nhìn em nó quen mắt rồi, nó cứ thắc mắc mãi tại sao Bạch Khả cứ nằm đó ngủ, phải chăng em trai lười biếng? Như thế sẽ bị daddy la.

    Nghĩ như vậy bèn bạo dạn đứng lên, tỏ ra ngoan cường mà tiến tới chổ em trai định bụng giáo huấn một chút. Không nên trong lúc tuyển người mà nằm ngủ như vậy!

    Trong số 7 thí sinh, đương nhiên vẫn tồn tại vài người tự cho rằng mình thông minh. Họ nghĩ có thể nhị thiếu gia làm vậy để xem ai là người có thể xông ra ngăn cản đại thiếu gia lại, không cho đại thiếu gia phá vỡ giấc ngủ của cậu ấy.

    Trong lúc mà Cố Nhạc Luân đang đến rất gần em trai ham ngủ, thì 5 người cận vệ xông ra, nổ lực không gây ra tiếng động. Họ là đặc quân được huấn luyện, đương nhiên tinh nhuệ thành thạo, phút chốc đã tóm được tay, chân, miệng của đại thiếu gia, rinh nhóc ra ngoài.

    "Suỵt! Ngoan đi. Chúng tôi đang thi tuyển, cậu xuất hiện phá hoại giấc ngủ của cậu hai nên chúng tôi buộc lòng phải đối phó với cậu. Đợi khi nào nhận việc chính thức sẽ mua thật nhiều kẹo đền cho cậu nha."

    "Cưng ghê. Nựng thêm một cái."

    Đã nắm tay, nắm chân, bịt miệng rinh người ta ra ngoài còn ngang nhiên ngắt nhéo mặt mập của người ta. Thiệt bực bội mà.

    Cố Nhạc Luân hậm hực bỏ về phòng, sà vào lòng Bạch Lạc Nhân làm nũng: "Daddy. Mấy chú đó ức hiếp con."

    Bạch Lạc Nhân cười cười ôm bé: "Nhạc Nhi ngoan. Ba sẽ mua kẹo hồ lô cho con ăn nhé"

    Bé đưa ba ngón tay múp míp của mình lên ra giá: "3 cây"

    Cố Hải nhìn con mà cười, hung hăn nhéo mặt mập thêm một cái . Bạch Lạc Nhân cũng cười rồi đưa tay xoa xoa mặt con.

    Bên ngoài lúc này, Bạch Khả uyển chuyển nâng người dậy, bước đến bên 2 người cận vệ vừa rồi không xông ra, chậm rãi quan sát như thể còn muốn xác minh thêm điều gì đó.

    Giọng điệu mềm mại lên tiếng: "Tại sao hai chú lại không xông ra?"

    Bọn họ nhìn nhau, đồng loạt trả lời: "Đại thiếu gia cũng là người cần được bảo vệ" Bạn đang đọc truyện tại Web Truyen Online . com

    Kết quả, nhị thiếu gia chỉ có hai cận vệ.

    Đúng vậy, Bạch Khả muốn tìm người không chỉ để bảo vệ mình, mà còn phải biết bảo vệ cả anh hai nó. Tất cả đều là đặc quân, ai võ công cao hơn? Hay ai kĩ thuật điêu liêu luyện hơn đều chẳng cần thiết. Chuyện cần thiết nhất chính là: Họ biết mình cần phải bảo vệ những ai.

    Đối với kết quả này, Bạch Lạc Nhân và Cố Hải rất vui lòng, rốt cuộc cũng nhìn thấy cách hai đứa con trai nhà mình bộc lộ cá tính.

    Cố Nhạc Luân đơn thuần, chất phát, lại có chút cương trực, đáng yêu.

    Bạch Khả cơ trí hơn người ẩn giấu sau lớp hình hài thờ ơ, lạnh nhạt.

    Dù sao đi chăng nữa, bọn nhỏ vẫn hết lòng thương yêu lẫn nhau, điều này mới là đáng quý nhất.
     
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 82: Phiên Ngoại 3: Nhìn Đâu Cũng Thấy Nhau
    Cuối mùa thu, đài khí tượng thông báo sẽ có nhiều trận gió lạnh, lưu ý mọi người mặc thêm áo ấm khi ra ngoài, tránh nhiễm bệnh.

    Tuy nhiên có một cá nhân ương bướng, bảo rằng mình không phải là đàn bà không cần đi đâu cũng trùm kín mít, hơn nữa còn bỏ ngoài tai tất thảy những lời quan tâm từ phu quân.

    "Bảo bối. Cậu mặc thêm áo đi, sức khoẻ cậu vốn không tốt rồi mà. Nếu cậu cứ như vậy đi khảo sát tôi không yên tâm" - Cố Thê Nô cầm chiếc áo khoác đi qua đi lại đuổi theo người nào đó.

    "Khỏi. Phiền phức quá." - Bạch Lạc Nhân cố gắng né tránh.

    Cố Hải một lúc nài nỉ không được đành đi vào phòng ngủ tìm con cầu cứu.

    "Baba" - Cố Nhạc Luân từ trên giường phóng xuống.

    Cố Hải lúc nào nhìn thấy đứa nhỏ này liền buồn cười không chịu được, bế bé nhấc bổng lên: "Tháng này con lại bị mất ngôi sao bé ngoan đúng không?"

    Nét mặt hơn hở lập tức xụ xuống: "Dạ đúng."

    "Tại sao vậy?" - người cha vốn đã biết thừa nhưng vẫn cố gắng trêu chọc con trai.

    "Con..." - bé cúi đầu tỏ vẻ không biết làm sao, cuối cùng vẫn nói - "Con mập quá trọng lượng"

    Ha ha ha. Cố Hải sảng khoái cười.

    Cực kì thiếu cảm thông!

    Cố Nhạc Luân vùng khỏi người baba đáng ghét, chạy về giường trùm kín chăn. Bản thân bị mập đã chịu không biết bao nhiêu lời dè bĩu, nhất là em trai, hằng ngày đều dùng đầu gôm trên bút chì chọt chọt phần thịt gò má nó, đo lường độ lún mỗi ngày một sâu hơn sau đó chê bai đủ đường. Cuộc đời làm người thật quá đau khổ rồi!!!

    Cố Hải trông thấy bộ dạng này càng thêm đắt chí, tiến tới lôi thân thể múp míp ấy ra khỏi chăn: "Thôi được rồi. Ba vào đây là có chuyện muốn nhờ đến bọn con đó"

    Bạch Khả vốn từ đầu không thèm quan tâm anh hai đang nháo nhào gì với baba, chỉ một mình chuyên tâm đọc sách. Nhưng sau khi nghe đến có việc cần nhờ, bé ngoảnh đầu lại chờ nghe.

    "Tối hôm qua xem dự báo thời thiết có gì đặc biệt không?" - Cố Hải hỏi.

    Tiểu Mặt Mập rất hăng hái: "Chú thời tiết nói sẽ có gió lạnh. Ba còn kêu Dì Hà chuẩn bị thêm áo ấm cho tụi con nữa." - nói rồi tự vạch áo mình ra - "Ba xem. Hôm nay con mặc những hai cái áo"

    "Được rồi. Được rồi" - Cố Hải chỉnh lại áo cho nó - "Nhưng Daddy của bọn con chuẩn bị đi khảo sát phân xưởng lại không chịu mặc áo ấm. Các con thấy thế nào?"




    "Daddy không mặc áo ấm hả? Vậy con cũng không mặc luôn." - Cố Nhạc Luân hớn hở ngồi lên lột áo ngoài ra.

    Cái gì vậy?! Nói để chúng nó đứng về phe mình mà bây giờ biểu hiện gì đây? Tạo phản hả?

    "Không. Không" - lại mặc áo vào cho nó - "Các con mặc áo ấm là đúng. Gió lạnh gây bệnh, chỉ cần dính gió vào người là sinh bệnh ngay, vậy daddy cũng phải mặc áo ấm để khoẻ mạnh có đúng không?"Tiểu Mặt Mập suy nghĩ một chút rồi nói: "Đúng. Vậy ba đi lấy áo ấm mặc cho daddy đi"

    Ba mà làm được thì còn vào đây nhờ chúng mày à !!!!

    "Vấn đề ở đây là daddy không thương baba nữa, lời baba nói daddy không nghe lọt tai. Nên ba vào đây nhờ các con ra khuyên cậu ấy, để cậu ấy ngoan ngoãn mặc áo ấm vào. So với ba thì daddy thương tụi con hơn" - Cố Hải kiên nhẫn dụ dỗ lần nữa.

    Cố Nhạc Luân ánh mắt ngấn nước nhìn chằm chằm ba nó, sau đó giơ bàn tay bé bỏng sờ lên mặt: "Baba thật đáng thương, bọn con còn bé như vậy mà ba đã bị ghét bỏ. Không sao đâu, con sẽ giúp cho ba"

    Cực kì khí phách!

    Cố Hải đưa ánh nhìn về phía Bạch Khả: "Bảo bối. Con cũng giúp chứ?"

    Bạch Khả gật đầu.

    Thế rồi, biệt đội ba cha con cùng nhau tiến ra mặt trận. Cố Hải giả vờ ngồi chổ ghế sofa không thèm để ý nhưng mắt thì cứ liếc liếc nhìn hai nhóc, sau đó chớp chớp mấy cái ra hiệu hành động.

    Hai đứa trẻ đồng loạt xông lên. Cố Nhạc Luân nói nhiều nhất nên được cử ra làm người đại diện phát ngôn.

    "Daddy"

    Bạch Lạc Nhân đang thu xếp tài liệu cần thiết để mang theo thì nghe tiếng con gọi, lập tức xoay sang bế bé lên: "Con tìm ba có việc gì?"

    "Daddy ơi, ba hết thương baba rồi đúng không?" - nó hồn nhiên hỏi.

    Cố Hải nhảy dựng trong lòng. Sao vậy con trai? Áo ấm đó. Trọng tâm bị lệch rồi!

    Bạch Lạc Nhân không hiểu gì liền đưa mắt nhìn người nào đó đang ngồi làm bộ phè phỡn ở sofa một cái rồi quay lại hỏi: "Tại sao con nói vậy?"

    Cố Nhạc Luân chưa kịp giải thích gì thì nhân vật ít nói nhất đội đột nhiên hôm nay chủ động lên tiếng.

    Bạch Khả giọng điệu nhẹ nhàng, nghe qua rất chân thật: "Baba rất đáng thương, lúc baba vào tìm tụi coi ánh mắt thập phần u buồn, nói rằng đối với baba thì daddy thương bọn con hơn, không coi baba ra gì. Baba không muốn sống nữa"

    Sau đó nó nháy mắt với anh trai một cái.

    Cố Nhạc Luân hiểu ý, mếu mếu tiếp lời: "Daddy đừng ruồng bỏ baba. Đối với tụi con baba rất hữu dụng. Baba nhiều lần lén lút cho tụi con ăn kẹo socola vào ban đêm. Còn giúp tụi con mua kẹo hồ lô về giấu trong tủ lạnh. Lúc daddy đi công tác, baba còn cho tụi con ăn khoai tây chiên cả ngày không cần ăn cơm. Tụi con rất cần có baba, daddy đừng đuổi baba đi mà"

    Nói xong hai đứa đồng loạt khóc.

    Người đen mặt nhất lúc này chính là Cố Hải. Hắn không nói được gì, ngồi như một pho tượng trên sofa, tính kế chuồn cũng không biết chuồn đi đường nào. Bi kịch. Thật là bi kịch.Nỗi bàng hoàng chưa hết thì Bạch Khả lại ra thêm một đòn quyết định: "Baba đã cố gắng rất nhiều rồi. Dù baba không hoàn hảo, kĩ thuật nịnh bợ cũng hơi tệ, nhưng daddy hãy niệm tình bao nhiêu năm sống cùng nhau mà cho baba ở lại căn nhà này."

    Bạch Lạc Nhân chính thức nổ não. Tự dưng Cố Hải lại đi nói gì với tụi nhỏ như thể cậu phụ bạc hắn, đối đãi vô lương tâm với hắn. Rồi còn nói cái gì đuổi hắn ra khỏi nhà? Ở không tìm chuyện làm hay sao?

    "Hai đứa vào phòng chơi đi. Một lúc sau hai đứa sẽ biết baba có còn được ở lại căn nhà này hay không." - Bạch Lạc Nhân băng lãnh lùa hai con về phòng.

    Sau đó quét mắt về phía Cố Hải: "Cậu cũng vào phòng với tôi"

    Chết chắc! Điệu này trốn không thoát. Tất cả đều phải cám ơn hai quý tử hiếu thảo kia. Sinh con trai đi. Sinh con trai đi rồi nếm mùi chúng nó hợp sức chỉnh chết mình.

    Cố Hải mặt mũi cực kì thất bại đi theo Bạch Lạc Nhân vào phòng.

    Vừa vào đã bị kéo ấn xuống giường: "Má nó cậu đã nói gì với tụi nhỏ?"

    Cố Hải chối cãi phay phay: "Tôi chỉ là kêu chúng nó khuyên cậu mặc áo ấm thôi. Không ngờ thành ra như vậy"

    "Khuyên mặc áo ấm mà thành ra ruồng bỏ, phũ phàng? Cậu còn không mau khai thật?" - hung hăn nắm cổ áo hắn.

    Cố Hải quơ tay chụp lấy hai mông Bạch Lạc Nhân, dâm tà nói: "Tôi nói với con rằng so với tôi thì cậu coi trọng bọn nó hơn, không xem lời nói của tôi ra gì. Điển hình là tối qua tôi muốn làm một lần cũng không cho"

    Bạch Mông Mông bị tập kích bất ngờ, cố gắng đứng dậy nhưng nào được! Hơn nữa bàn tay xấu xa kia còn ra sức nắn bóp đủ kiểu. Bạch Lạc Nhân có dự cảm chẳng lành.

    "Tôi còn phải đi khảo sát phân xưởng" - lạnh mặt cảnh cáo.

    Cố Hải ấn đầu vợ xuống hôn.

    "Con mẹ cậu"

    Cố Hải lại hôn.

    "Buông tôi ra"

    Cố Hải vẫn cứ hôn.

    "Thật sự muốn?"

    Hai người hôn nhau...

    Sau một màn ăn sáng hoành tráng thì Bạch Lạc Nhân bị tê mông, tạm thời chưa khởi hành, nằm trong ổ chăn nghỉ ngơi một chút.

    Hơi thở nhịp nhàng, cả thân hình trần trụi trong tay Cố Hải. Hắn ôm đôi vai người này trải qua không biết bao nhiêu năm tháng, kết quả vẫn là muốn tiếp tục được ôm, muốn tiếp tục yêu thương chăm sóc cậu, muốn cả đời chỉ ôm duy nhất một bờ vai.

    "Nhân Tử. Tôi yêu cậu" - đặt lên trán một nụ hôn.

    Khung cảnh hết sức diễm tình.Lúc này, khoé miệng ai kia nhếch lên một nụ cười tràn trề khi dễ: "Xong việc liền nói một câu coi như cám ơn tôi vì đã cho cậu sướng?"

    "Này. Tôi đây là biểu đạt tình cảm đó. Cậu cứ quy về cái suy nghĩ ấy là sao?" - Cố Hải lần nào nói lời yêu cũng bị xem nhẹ

    Bạch Lạc Nhân nhún vai: "Tôi chỉ rút ra kết luận từ cái nhìn thực tiễn mà thôi. Lần nào vừa làm xong hoặc tệ hơn là trong khi đang làm, lúc sắp lên đỉnh cậu luôn kêu gào rằng cậu yêu tôi. Tôi tin cậu mới lạ."

    Đúng. Bạch Lạc Nhân không tin! Không tin nhưng vẫn chấp nhận chung sống, hết lần này đến lần khác mong chờ câu nói ấy dù là trước, trong hay sau khi làm tình, để cậu có dịp trêu chọc tên đầu lừa kia phát tiết. Vẻ mặt giận dỗi lúc ấy thật đáng giá biết bao.

    Cố Hải biết người kia thể nào cũng trêu chọc, nhưng hắn vẫn muốn nói, hơn nữa cứ bị chọc thì lại tức giận, chẳng hiểu làm sao!

    Bọn họ cứ thế cùng đấm đá nhau trải qua những thời điểm đẹp nhất của đời người. Chưa bao giờ có ý định dừng lại.

    Trở về hiện tại, lúc này Đại Sắc Lang ăn một lần vẫn cảm thấy chưa đủ, Tiểu Hải Tử tiếp tục khao khát cơ thể người kia nên thoáng chốc đã dựng lên. Lợi dụng lúc Bạch Lạc Nhân lim dim muốn ngủ mà choàng người qua đè lên cậu.

    "Muốn làm gì?" - Bạch Lạc Nhân cảnh giác.

    "Muốn ăn thêm một lần"

    Nói rồi Cố Hải chậm rãi dời môi hôn từ cổ xuống ngực, ngậm mút hai điểm nhấp nhô, thoải mái mà chơi đùng với chúng.

    "Đừng. Hôm nay không đi thì sẽ không kịp" - Bạch Lạc Nhân cố gắng dùng sức chống cự, mặc dù Tiểu Nhân Tử cũng đã ngẩng đầu vì bị khiêu khích.

    "Lần này tôi sẽ nhanh" - lời hứa gió bay bất hủ nhất của Cố Sắc Lang.

    Đúng lúc này, cửa phòng đột nhiên bị vặn chốt đẩy vào, hình hài bé nhỏ từ ngoài xông đến.

    Cố Hải bất ngờ lật mình về vị trí bên cạnh, kéo chăn phủ lên hết người Bạch Lạc Nhân, không cho bất kì phần da thịt nào lộ ra: "Con vào đây làm gì?"

    "Baba" - Cố Nhạc Luân rưng rưng tiến tới - "Sao baba không mặc áo? Còn có vết đỏ thế kia? Bị daddy đánh sao?"

    Cố Hải nghiêm mặt: "Hiện tại daddy đang không được khoẻ, con ra ngoài đi. Nhanh lên. Lần sau đi vào nhớ gõ cửa. Ba dạy bao nhiều lần rồi?"

    Cố Nhạc Luân tiến đến, vạch chăn đến khi cái đầu của Bạch Lạc Nhân lú ra thì mới hỏi: "Daddy thật sự đánh baba ư? Sao nhìn daddy có vẻ mệt mỏi quá vậy?"

    "Vì da thịt baba con rất dầy, dùng sức đánh chưa chắc đau. Ba phải dùng cực kì nhiều sức" - Bạch Lạc Nhân bình tĩnh trả lời.Cố Nhạc Luân vò vò vạt áo của mình, mở hai mắt trong xoe hướng về Bạch Lạc Nhân thỉnh cầu: "Daddy đừng đánh baba nữa, để baba mặt áo vào có được không? Thời tiết có gió lạnh rất dễ nhiễm bệnh"

    "Được rồi. Con ra ngoài trước đi. Ba sẽ cho baba mặt áo vào" - Bạch Lạc Nhân xoa cái đầu ngốc của nó.

    Tiểu Mặt Mập xót xa rời khỏi, trong lòng nó rất sợ hãi, lá gan bé bỏng co lại chỉ còn một nhúm nhỏ, nó trở về phòng kể lại cho em trai.

    "A Khả em biết sao không? Baba bị Daddy phạt đánh, còn bắt cởi hết áo ngoài ra để gió lạnh thổi vào nữa. Chúng ta sau này phải thật ngoan ngoãn biết chưa?"

    Bạch Khả chỉ ngẩng đầu nhìn trời. Daddy đúng thật lợi hại mà!


    Bên này, đôi phu phu vừa nãy bị chính con trai mình 'bắt gian' chỉ biết nhìn nhau cười. Đúng là hù chết người mà!

    "Sao cậu không khoá cửa?" - Bạch Lạc Nhân đấm một phát vào bả vai của Cố Hải.

    "Tôi vừa vào đã bị cậu đè lên giường. Ai biểu bảo bối muốn tôi đến gấp gáp như vậy chứ!" - lời lẽ phiến tình cộng thêm gương mặt tà mị.

    Bạch Lạc Nhân đấm cho một phát: "Gấp cái đầu cậu. Tôi vốn định hỏi tội, cậu là tên động tình." - nói đến đây thì ngưng lại, hình như quên mất tội chưa hỏi - "Mà ai cho cậu lén lúc cho hai đứa con ăn kẹo ban đêm hả?"

    Cố Hải bây giờ cũng thật tâm mà nói: "Cậu hằng ngày nghiêm khắc như vậy, đương nhiên tôi phải đóng vai hiền lành chứ. Bằng không thì không ai đi làm gián điệp về báo cáo cho cậu đâu."

    Bạch Lạc Nhân suy nghĩ cũng thấy đúng: "Nhưng đừng cho ăn nhiều quá. Hư hết răng"

    "Kẹo tôi cho chúng ăn đều là loại 1, không quá ngọt cũng không gây hại sức khoẻ. Yên tâm đi tôi biết chừng mực." - miệng nói, tay thì vỗ về bờ vai ái nhân thật ôn nhu.

    Kì nghỉ đông cũng đã đến, Bạch Lạc Nhân hôm nay đích thân đi đón hai con trai tan học. Cố Nhạc Luân và Bạch Khả từ trong trường bước ra thật quá chói mắt và đáng yêu.

    "Daddy" - Cố Nhạc Luân nhào đến.

    Bạch Lạc Nhân tươi cười bế bé đặt lên xe, cài dây an toàn: "Con ngồi yên xem. Động đậy quá nhiều."

    Cố Nhạc Luân rất thích được baba và daddy rước, vì hai phụ thân trông rất uy mãnh, doạ chết đám bạn của nó, sau này nó đi học cũng không cần sợ ai bắt nạt.

    "Daddy , hôm nay baba không tới ạ?" - nó ôm con gấu bông hình gà con cọ cọ.

    "Baba đang ở công ty giải quyết mớ công vụ còn lại. Chúng ta bây giờ sẽ đến đó" - nói rồi xoay lại ôm Bạch Khả lên xe - "Con hôm nay không khoẻ sao? Sắc mặt kì lạ quá. Hay là con đói bụng?"

    Chưa kịp cho Bạch Khả phản ứng, anh trai ham nói đã mở lời: "Em trai không bị bệnh, cũng không đói bụng. Nguyên nhân chính là ban nãy có một bạn lớp bện cạnh bò vào lớp con, còn đến ôm chầm em trai, nên A Khả mới khó chịu như vậy?""Con cái nhà ai?" - Bạch Lạc Nhân hỏi.

    "Bạn ấy tên Cảnh Hoàng. Bạn ấy bảo rất thích em trai, muốn được làm bạn. Nhưng em trai ghét nhất là bị đụng chạm như vậy nên mới khó chịu" - Tiểu Mặt Mập tỏ ra rất am hiểu.

    Bạch Lạc Nhân vuốt ve gương mặt Bạch Khả: "Có bị hoảng sợ không?"

    Bạch Khả yêu kiều lắc đầu.

    "Con ghét bạn đó không?"

    Bạch Khả suy nghĩ một chút sau đó lại lắc đầu.

    "Vậy tại sao con khó chịu?"

    Lúc này, Tiểu Yêu Quái mới mở miệng nói: "Vì người bạn ấy rất thơm. Lúc con vừa sắp ngửi ra được hương nước hoa đó là gì thì anh hai đã kêu cận vệ lôi đi mất."

    "Á?" - Cố Nhạc Luân há hốc mồm.

    Bạch Lạc Nhân cười: "Vậy con khó chịu là vì Nhạc Nhi?"

    Đứa bé mạnh mẽ gật đầu. Sau đó còn lườm anh trai nó một cái. Cái đồ tài lanh, tài lẹt!

    Bạch Lạc Nhân lái xe đưa hai con đến công ty. Trụ sở chính bây giờ toạ lạc ngay trên con đường huyết mạch của thành phố, xây dựng theo lối hiện đại tối tân, là môi trường làm việc đầy mơ ước của nhiều người.

    Nhị vị công tử mỗi lần giá lâm đều gây xôn xao dư luận. Quá đẹp cơ mà. Vừa bước vào cổng đã nghe không biết bao nhiêu là lời tán thưởng.

    "Sinh đuóc hai đứa con như này quả thật là may mắn lắm"

    "Nhìn kìa. Có phải đẹp quá mức cho phép rồi không?"

    "Lại còn rất ngoan nữa"

    "Sau này tôi đẻ con sẽ mang nó đến quyến rũ nhị vị công tử. Biết đâu tôi có cơ hội làm thông gia với chủ tịch nha"

    Đi một hồi đột nhiên cận vệ chạy lên báo cáo: "Chủ tịch, đại thiếu gia chạy qua bên kia rồi"

    Bạch Lạc Nhân hướng mắt về phía phòng nhân sự, thấy Tiểu Mặt Mập đang hớn hở chạy vào đó, trên miệng không ngừng kêu: "Cô Nhã Tĩnh, cô Nhã Tĩnh"

    Hoá ra Diêm Nhã Tĩnh đang trao đổi công việc với trưởng phòng nhân sự, Cố Nhạc Luân từ xa đã trông thấy người quen, người luôn luôn cho nó bánh kẹo mỗi lần nó lên công ty chơi, đương nhiên nhanh chóng bu đến tìm tiện nghi.

    "A! Là Nhạc Nhi hả?" - Diêm Nhã Tĩnh bế bé lên vỗ vỗ vào mông - "Con đến đây với ai?"

    "Con đến đây với Bạch Tổng và cả em trai" - cách dùng từ cực kì đáng yêu.

    Diêm Nhã Tĩnh cười rất tươi, đưa tay nhéo má nó: "Lại tròn ra rồi, nhưng vẫn rất đẹp trai"

    "Thật không ạ?" - đại thiếu gia mừng rỡ ra mặt.Lúc này, Bạch Lạc Nhân từ xa đi tới: "Nhạc Nhi tại sao lại chạy loạn?"

    "Vì con nhìn thấy cô Nhã Tĩnh" - bé cúi đầu xuống ôm chặc Diêm Nhã Tĩnh, triệt để xem cô như phao cứu sinh.

    "Không sao đâu bé hiếu động vậy là rất tốt. Anh tìm Cố Hải hả? Chúng ta đi lên thôi. Mà Tiểu Yêu Quái đâu?" - Diêm Nhã Tĩnh nhìn quanh. Truy cập fanpage https://www.face book.com/webtruyen onlinecom/ để tham gia các event hấp dẫn.

    "Nó đi cùng cận vệ lên trước rồi, hiện tại chắc lại đang quấn lấy Cố Hải. Chúng ta đi thôi"

    Trong thang máy, Cố Nhạc Luân vẫn một mực đu bám trên người 'phao cứu sinh', khiến Diêm Nhã Tĩnh không biết làm sao chỉ có thể vừa bế bé, vừa nói chuyện.

    "Đông Triệt đi đến đâu rồi?" - Bạch Lạc Nhân hỏi.

    "Vấn đề ở Nhật hơi khó giải quyết nên tạm thời ở lại vài ngày, sau đó mới về Triều Tiên." - Đông Triệt đang phụ trách hạng mục nhà xưởng nhiệt điện do Diêm Nhã Tĩnh lên kế hoạch.

    "Hai người dự định khi nào kết hôn?"

    "Sao anh và Cố Hải cứ có một câu hỏi thế?" - bởi vì dường như lần nào họp Cố Hải cũng hỏi cô câu này - "Chúng tôi không muốn ràng buộc nhau bằng một tờ giấy. Tốt hơn hết cứ vui vẻ ở bên nhau là được rồi"

    Bạch Lạc Nhân cười, không nói gì thêm.

    Lên đến phòng làm việc, y như rằng trông thấy cảnh tượng Bạch Khả gọn gẽ ngồi trong lòng Cố Hải, còn hắn thì cặm cụi với đống giấy tờ và màn hình máy tính, mặc cho con trai tuỳ ý chơi đùa con dấu của công ty.

    "Sao cậu để con chơi cái thứ quan trọng này chứ?" - Bạch Lạc Nhân đi qua đoạt lại.

    Cố Hải tỉnh bơ đáp: "Con chơi một chút thì có sao đâu. Đợi tôi một chút, tôi làm nốt phần việc này là xong."

    Cố Hải gấp như thế chính bởi vì muốn dành trọn kì nghỉ đông cho gia đình mà thôi, hắn đã lên kế hoạch hết rồi. Cả nhà 4 người cùng đi du lịch Châu Âu, một mặt để hai con trai vui chơi, mặt khác chính là muốn thoả mãn khẩu vị nặng của mình, cùng Bạch Lạc Nhân làm tình trong phòng khách sạn tầng cao nhìn ra thấy toàn cảnh Paris về đêm.

    Nói về vấn đề này đúng thật rất xấu hổ. Bất kể đi đâu cùng nhau, du lịch hay công tác, Cố Hải đều chụp lại hình lưu niệm. Chính là khoảnh khắc hai người đang thăng hoa trên giường, hướng mặt nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Đậm đà chất nghệ thuật!

    Người ta là chụp ảnh nắm tay nhau đi khắp thế giới, còn hai người này thích cùng nhau làm tình khắp thế gian. Thật có hương vị nha!

    Cố Hải ôm chặc cơ thể trần trụi dưới thân, mồ hôi sau trận cuồng ái đã thấm ướt chăn gối. Hoà lẫn trong cảnh đêm mê luyến của thành phố Paris chính là giọng điệu phiến tình nhưng cũng tràn đầy tâm ý:

    "Tôi muốn cậu sau này dù có đi đến đâu, ít nhất là những nơi chúng ta từng cùng nhau đến, đều sẽ không bao giờ quên một điều rằng: Cậu đã ở đây và thuộc về tôi năm ấy"

    "Biến thái"
     
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    NGOẠI TRUYỆN

    Q.4 - Chương 1: Điều Tôi Phải Làm
    Trời dần sáng bước chân nặng nề của Bạch Lạc Nhân quay trở về nhà. Bạch Hán Kỳ đang tưới cây trước sân, thấy Nhân Tử mặt vừa biểu hiện một chút vui nhưng rồi lại nhìn thấy Nhân Tử xách theo một cái vali, biểu cảm nặng lòng, Bạch Hán Kỳ không khỏi lo lắng chạy ra đỡ vali tay đưa lên vai Nhân Tử đung đưa kéo tới lui dùng ánh mắt xem xét nhìn khắp người con trai. Ông mở miệng

    "Có chuyện gì vậy? Lại cãi nhau với Đại Hải? Nó đuổi con ra khỏi nhà? Bọn nhóc này thiệt là!"

    Bạch Lạc Nhân vừa nghe nhắc đến Đại Hải liền có chút biến sắc. Đôi chân mềm nhũn sắp chống đỡ không nỗi sức nặng của toàn thân. Tay ôm Bạch Hán Kỳ làm điểm tựa mặt gác lên vai nước mắt nghẹn ngào chảy.

    "Cố Hải xảy ra chuyện rồi!"

    Bạch Hán Kì mặt biến sắc nhưng vẫn cố an ủi con trai

    "Không sao, không sao, sẽ ổn thôi"

    Ngủ một ngày một đêm, sáng hôm sau Bạch Lạc Nhân lòng nặng nề kể hết mọi chuyện cho Bạch Hán Kì nghe, còn nói luôn cả quyết định của mình mong ba Bạch ủng hộ. Bạch Hán Kỳ lòng đau như cắt nhưng vẫn cố cười nói: "Con trai, ba thật sự không muốn nhìn thấy con đau khổ nhưng con đã quyết định, người ba này sẽ ủng hộ con." Hai ba con ôm nhau khóc hết nước mắt. Đến chiều tối, cả nhà gạt bỏ không khí u sầu cùng nhau cười nói ăn bữa cơm sum vầy. Có thể đây là bữa cơm cuối cùng có đầy đủ mọi người trong gia đình.

    .................

    Sáng hôm sau, Cố Uy Đình vì việc Cố Hải bị tai nạn trong lòng đau buốt, trầm tư suy nghĩ. Mình có phải đã quá nghiêm khắc với nó, mình có phải đã xen vào cuộc đời nó quá nhiều, mình có phải nên để nó sống cuộc sống mà nó muốn. Ngoài cửa vang tiếng gõ nhưng Cố Uy Đình dường như không nghe thấy. Tôn cảnh vệ bước vào đứng cạnh vị Cố thiếu tướng một hồi lâu nhìn sắc mặt u sầu chưa dám mở miệng. Cố Uy Đình nhắm mắt buồn bực mở miệng : "Có chuyện gì"

    Tôn cảnh vệ ngập ngừng: "Bạch Lạc Nhân đang muốn gặp ngài"

    Cố Uy Đình ngạc nhiên đưa mắt nhìn Tôn cảnh vệ như đang nghe một câu nói đùa. Tôn cảnh vệ hiểu ý tứ của Cố Uy Đình nói thêm một câu: "Cậu ấy đang chờ ngài ở bên ngoài".

    Cố Uy Đình thay đổi lại ánh nhìn : "Cho cậu ta vào"

    Trước mặt Cố Uy Đình vẫn là chàng trai trẻ gương mặt tuấn tú, ánh mắt ương bướng nhưng có chút hốc hác tiều tụy.

    "Cậu gặp tôi có chuyện gì?" Gương mặt uy quyền dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn Bạch Lạc Nhân. "Tôi cứ tưởng khi Cố Hải bị tai nạn cậu sẽ dính lấy nó không rời chứ!"

    Gương mặt Bạch Lạc Nhân có chút biến đổi nhưng rồi lấy lại biểu cảm

    "Cháu muốn nhập ngũ"

    Ánh mắt Cố Uy Đình vẫn lạnh lùng không nhìn Bạch Lạc Nhân

    "Vậy tại sao cậu lại đến tìm tôi?"

    "Vì cháu muốn khi cháu nhập ngũ chú sẽ để cho Cố Hải được làm những việc cậu ấy muốn làm" Giọng nói lạnh lẽo thoát ra từng bờ môi mỏng của một chàng trai.

    "Tôi sao phải nghe theo cậu" Cố Uy Đình vẫn sắt đá

    "Bởi vì việc này sẽ có lợi cho chú" Bạch Lạc Nhân không kiên nể.

    "Có lợi cho tôi? Cậu thử nói cho tôi nghe xem" Cố Uy Đình không hứng thú

    Bạch Lạc Nhân thẳng thắng: "Chú muốn Cố Hải nhập ngũ cũng là để củng cố địa vị vững chắc của mình, Cố Hải hiện giờ phải nằm viện do tai nạn, dù không còn nguy hiểm đến tính mạng, nhưng những thương tật về sau thì không biết trước được. Cậu ấy sẽ phải mất khá nhiều thời gian để thực hiện các liệu pháp trị liệu. Mà đối với chú việc nhập ngũ của cậu ấy càng nhanh càng tốt..."

    Cố Uy Đình mặt hiện lên vẻ giận dữ nhưng giọng lạnh cắt ngang


    "Vậy cậu nghĩ cậu là ai mà có thể thay thế nó"

    Bạch Lạc Nhân vẫn không chút sợ hãi đáp lại: "Dù cháu không phải con ruột của chú, nhưng trên danh nghĩa cháu là con của chú. Việc này không hề có ảnh hưởng gì đến việc củng cố địa vị của chú."

    Cố Uy Đình trầm tư nhưng vẻ mặt vẫn không biểu lộ. Bạch Lạc Nhân lại nói: " Và việc này còn có thể giải quyết được điều chú đang lo lắng trong lòng"

    Cố Uy Đình đưa mắt nhìn Bạch Lạc Nhân "Điều ta lo lắng?"

    "Mối quan hệ giữa cháu và Cố Hải"

    Cố Uy Đình có chút hiểu ra. Bạch Lạc Nhân vẫn tiếp tục: "Nếu cháu nhập ngũ, cháu sẽ phải tuân thủ theo nội quy trong quân ngũ, cháu và cậu ấy sẽ không còn gặp lại nhau. Với điều kiện mọi người giữ bí mật việc cháu nhập ngũ, cậu ấy cũng sẽ không thể tìm ra cháu. Sau một khoảng thời gian cậu ấy sẽ chẳng còn nhớ đến cháu nữa" Nói ra những lời này lòng Bạch Lạc Nhân cảm thấy chua xót

    Cố Uy Đình nhìn Bạch Lạc Nhân nói ánh mắt có phần dịu đi.

    "Cậu có chắc chắn mình sẽ làm được"

    Bạch Lạc Nhân không chút suy nghĩ : " Chắc chắn được".

    Bước ra khỏi doanh trại Bạch Lạc Nhân lòng vừa vui lại vừa buồn.

    "Nói thật, Sau này cậu muốn làm gì?"

    "Tôi muốn kinh doanh"

    "Cậu muốn kinh doanh? Ba cậu sẽ đồng ý hay sao? Tôi cảm thấy ba cậu muốn cậu đi theo con đường của ông ta đấy"

    "Ông ta thích nghĩ thế nào thì nghĩ, dù sao tôi cũng không theo ý ông ta"

    "Nói chắc chắn quá đó"

    "Vậy còn cậu, sau này cậu muốn làm gì"

    "Tôi cũng muốn kinh doanh"

    "Đừng. Cậu tinh ranh như vậy, nếu cậu là đối thủ kinh doanh của tôi, không phải tôi lỗ vốn chết hả?"

    Bạch Lạc Nhân mỉm cười nhìn xa xăm. Cố Hải, có lẽ đây là điều cuối cùng tôi có thể làm cho cậu. Khi cậu tỉnh lại chắc cậu sẽ tìm tôi, chắc cậu sẽ đau lòng lắm. Nhưng tôi không thể làm gì khác. Tôi chỉ muốn bảo vệ cậu. Từ khi sống cùng cậu, tôi đã ỷ lại vào cậu quá nhiều. Cái thời khắc tôi cõng cậu trên lưng tôi đã không thể biết tôi sẽ sống ra sao nếu mất cậu, tôi sẽ đối diện với cuộc sống này như thế nào nếu thiếu cậu bên cạnh. Hằng ngày tôi sẽ không còn được ăn những món ăn do cậu nấu, sẽ không còn cậu mua đồ ăn sáng cho tôi, không còn cậu đánh thức tôi mỗi buổi sáng, không còn cậu lãi nhãi bên tai và không còn được cảm nhận tình yêu thương của cậu nữa.

    Tôi yếu đuối đến nổi khi Cố Dương đứng trước mặt tôi, tôi cũng không thế đánh cho anh ta chết để trả thù cho cậu. Chính vì vậy, tôi phải rời xa cậu, tập cho bản thân mạnh mẽ hơn, kiên định hơn không thể mãi ỷ lại vào cậu được nữa. Chắc cậu sẽ hận tôi lắm. Tôi đáng bị như thế. Rồi thời gian sẽ xóa nhòa hình ảnh của tôi trong trái tim cậu, xóa nhòa ký ức tình cảm của chúng ta. Tạm biệt nhé Cố Hải.

    ..........................

    "Bạch Lạc Nhân đâu?" Cố Hải vừa hồi phục ý thức. Khắp người đau nhói, những vết thương vẫn còn rỉ máu.

    Cố Dương đưa ánh mắt lạnh lùng nhưng chua xót nhìn Cố Hải

    "Cậu ta chết rồi"

    Tim Cố Hải như thắt lại, đau nhói hơn cả những vết thương trên người của cậu hiện giờ. Mắt như có màn sương bao phủ rồi đột nhiên tràn ra ngoài.

    Cố Hải kích động " Anh nói dối, sao cậu ấy có thể chết được, tôi đã ôm cậu ấy vào lòng lúc tai nạn xảy ra."

    Cố Dương dùng giọng nói lạnh lùng đáp lại " Cậu nghĩ cậu dùng thân che chở cho cậu ta thì cậu ta sẽ thoát chết sao. Cú va chạm quá mạnh, hai cậu điều bị thương nặng, cả hai đều được đưa đến bệnh viện nhưng do mất máu quá nhiều Bạch Lạc Nhân không thể chịu đựng được..."

    Lòng Cố Hải như bị núi đá ngàn tấn đè nặng. Tôi dùng thân che chở cậu làm gì, tôi bảo vệ cậu làm gì để rồi cậu lại ra nông nỗi này. Tôi còn sống có ý nghĩa gì nữa. Có Hải vừng vẫy mặc cho những đau đơn thể xác. "Để tôi chết đi, để tôi chết đi, các người cứu sống tôi làm gì..."

    Cố Dương tức giận tiến đến bóp cổ Cố Hải

    "Cậu nghĩ cậu làm vậy thì cậu sẽ được gì hả. Cậu có từng nghĩ nếu cậu chết rồi ba cậu sẽ ra sao, gia đình cậu sẽ ra sao, Bạch Lạc Nhân ở nơi suối vàng có yên lòng không hả"

    Cố Hải càng vùng vẫy mạnh hơn

    "Ai ra sao tôi mặc kệ, tôi sẽ cùng Nhân Tử sống ở suối vàng"

    Cố Dương trầm mặc

    "Tôi không để cậu chết"

    ..........................

    Hơn nửa năm sau, Bạch Hán Kì đã già đi một chút, tóc đã thêm bạc, trán đã có thêm nếp nhăn, ông đang cong lưng bê cái chậu cây. Một bàn tay to khỏe vươn đến đỡ giúp ông. Bạch Hán Kì ngước mắt lên nhìn, lòng bỗng có chút hỗn loạn, bao nhiêu cảm xúc vừa vui mừng vừa lo sợ lại vừa đau thương.

    "A, Đại Hải, con mới bị thương đừng bưng bê vật nặng sẽ ảnh hưởng vết thương đó"

    Cố Hải lộ nụ cười, Nụ cười mà Bạch Hán Kì đã lâu chưa nhìn thấy lại.

    "Không sao đâu, con khỏe lắm rồi" Cố Hải ưỡn ngực, tay gồng lên.

    "Thằng nhóc này, tính tình vẫn như vậy" Bạch Hán Kì cười haha

    "Vào nhà đi, ngoài trời lạnh lắm" Bạch Hán Kì niềm nở dắt Cố Hải vào nhà.

    Hai người uống nước nói chuyện với nhau vui vẻ, bỗng Cố Hải nói một câu làm cả không khí bỗng ngột ngạt, tim hai người một hỗn loạn, một đau nhói

    "Bạch Lạc Nhân thật sự đã không còn nữa sao chú, trước khi ra đi cậu có nói gì không chú"

    Nói ra từng chữ mà trong tim Cố Hải đau như cắt.

    Bạch Hán Kì im lặng một hồi cũng mở miệng

    "Đứa con trai ta yêu quý nhất thật sự không còn trên đời nữa rồi"

    Nghe từ người khác Cố Hải còn có thể nghi ngờ nhưng xuất phát từ Bạch Hán Kì thì điều đó không còn nghi ngờ được nữa.

    Tim Cố Hải như ngừng đập, tay chân như mất hết sức lực suối ngầm trong mắt như muốn tràn ra. Còn nỗi đau nào hơn nỗi đau mất đi người mình yêu thương nhất. Nỗi đau da thịt không thể so được. Thà rằng tôi chịu đau nỗi đau xác thịt còn hơn chịu nỗi đau mất cậu mãi mãi.

    "Con vào đây, thắp cho nó một nén nhang đi" Bạch Hán Kì nói với Cố Hải

    Cố Hải không còn chút sức lực đứng lên. Vừa nhìn thấy tấm ảnh đen trắng trong khung gỗ nước mắt Cố Hải tràn ra không thể ngừng nhưng vẫn cố che giấu không để Bạch Hán Kì nhìn thấy.

    Bạch Hán Kì đốt nhang đưa cho Cố Hải. Cậu cầm lấy nhìn tấm di ảnh làn khói càng làm mắt Cố Hải cay hơn.

    Tôi đã mất cậu thật sao?... Cậu ở nơi đó có nhớ đến tôi hay không? Tôi bỏ ngoài tai tất cả lời nói của người khác rằng cậu đã chết. Giờ đây lại nhìn thấy cái ảnh thờ của cậu lòng tôi tan nát thật rồi...

    Cố Hải như người mất hồn bước ra khỏi cổng nhà họ Bạch. Bạch Hán Kì đứng trước cửa nhìn theo dáng lưng Cố Hải nước mắt bỗng tràn ra, trong lòng đau đớn

    Ba xin lỗi con, ba xin lỗi con...

    Cố Hải bước trên đường, nước mắt cứ chảy dài trên khuôn mặt.

    Khuôn mặt Bạch Lạc Nhân nở nụ cười mê hoặc lòng người hiện ra trong đầu cậu. Cậu không muốn quên cái khuôn mặt ấy, muốn đem từng chi tiết khắc sâu trong tim. Đâu đó xa xa nghe thấp thoáng từng câu hát

    Nếu như không gặp em, tôi sẽ như thế nào?

    Cuộc sống trải qua sao đây, cuộc sống phải chăng phải biết quý trọng?

    Biết đâu quen một người khác, rồi trải qua cuộc sống bình thường..

    Vậy nên tôi xin em, đừng để tôi rời xa em.

    Ngoài em ra, tôi không thể yêu ai khác...

    ..................................

    Bạch Lạc Nhân bỗng giật mình thức giấc. Tiếng hát dường như vẫn vang vọng trong tai. Mồ hôi ướt đẫm trên tráng. Cậu trầm tư một lúc rồi tự nhũ với lòng mình. Đã hai năm rồi, sao mình vẫn không thể nào quên đi khuôn mặt ấy, giọng nói ấy. Những thứ ấy như khắc trong tim mình không thể phai nhòa. Khóe mắt chợt ướt. Bạch Lạc Nhân thở dài lại một đêm mất ngủ. Chợt nhớ ra là ngày nghỉ, cũng đã hơn năm tháng chưa trở về nhà, hôm nay cậu quyết định về nhà một chuyến để người nhà yên lòng.

    Sáng sớm, Bạch Lạc Nhân mặc quần áo nhanh chóng lập tức trở về nhà. Nhà giờ đã chuyển đi nơi khác, cùng với mọi người vui vẻ ăn một chút cơm. Bạch Lạc Nhân bỗng nhớ ra chuyện gì đó liền kéo ba Bạch vào phòng.

    "Con muốn đi xem mộ phần của mình hả?" ba Bạch hoảng hốt

    "Cũng chỉ nhìn qua xem thế nào thôi, Không phải hôm nay cũng là ngày giỗ của con sao" Bạch Lạc Nhân thản nhiên cười cười

    Khuôn mặt ba Bạch vặn vẹo một hồi, thở dài "Thằng quỷ nói bậy, được rồi"

    Một thanh niên khoảng hai mươi tuổi, khuôn mặt tuấn tú, lạnh lùng không còn nét trẻ con của tuổi mười bảy, mười tám, cũng chưa có nét của tuổi trưởng thành đứng trước một mộ phần.

    Mộ phần Bạch Lạc Nhân

    Tấm ảnh tươi cười trên bia không khỏi làm người khác động lòng. Còn trẻ lại đẹp trai thế này lại chết thật đáng thương.

    "Cậu thật sự đã chết sao? Cậu thật sự để tôi một mình sống trên dương gian này sao? Tôi sống thiếu cậu cũng được coi là sống sao? Sao cậu mãi nằm đó im lặng mà không đáp lại? Không phải hằng ngày khi tôi lãi nhãi bên tai cậu, cậu đều một chữ Cút nói với tôi sao? Hai năm nay tôi sống không bằng chết, nhìn cuộc sống trôi qua thiếu vắng cậu quả thật chẳng còn gì thú vị. Tự tìm rượu để say, nhưng tại sao càng say tôi càng nhớ đến cậu? Tại sao cậu không trả lời tôi hả?...." Nước mắt cứ lăn dài trên đôi gò má góc cạnh.

    Đã sắp đến hè nhưng trời vẫn còn chút lạnh. Cơn gió như vô tình thổi qua làm lòng người tê tái. Một người đang một tay lau nước mắt, một tay mân mê tấm ảnh trên bia mộ. Khung cảnh làm ai nhìn thấy lòng bỗng cũng cảm thấy bi ai.

    ....................

    "Chỉ là mộ giả có cần phải thắp nhang rồi còn cắm hoa đẹp đến vậy không hả? Trù con chết thật à?" Bạch Lạc Nhân vừa bực mình vừa diễu cợt.

    "Ai cũng biết là giả, chỉ có Đại Hải không hề biết" Bạch Hán Kỳ giọng oán trách

    Bạch Lạc Nhân như có ngàn mũi kim đang theo mạch máu chạy thẳng vào tim.

    Bạch Lạc Nhân mặt đỏ "Ba đừng nhắc đến cậu ấy nữa, con cũng là muốn tốt cho cậu ấy. Nếu con cứ day dưa không biết nhà họ Cố ấy còn giở thủ đoạn gì để hại chúng con nữa. Một tai nạn đã làm con đau đớn lắm rồi. Nếu thật sự có chuyện gì ba có buồn không hả?"

    "Được rồi, được rồi, không nhắc đến nữa."

    Bạch Lạc Nhân bực bội đem hoa và cây nhanh ném qua một bên. Mắt liếc nhìn bỗng thấy chua xót nói với Bạch Hán Kỳ

    "Về thôi ba"

    Vừa đi được vài bước Bạch Lạc Nhân nhìn thấy một tấm ảnh chính là mặt của nó đang nằm trên mặt đất.

    Bạch Lạc Nhân hừ một tiếng rồi nghĩ. Cậu chắc giờ hận tôi nhiều lắm. Ảnh của tôi cũng quăng đi không nuối tiếc. Nghĩ đến lại buồn. Quyết không nghĩ đến nữa phải để gia đình vui vẻ.

    Cố Hải đang bị kẹt trong dòng xe tấp nập. Khuôn mặt bi ai đến nỗi người đối diện nhìn vào chắc chắn không thoát khỏi cảm giác ấy bao vây khắp người. Đưa tay vào túi áo Cố Hải tìm cái gì đó. Tìm cả nửa ngày không ra, chợt nhớ đến việc gì đó.Cố Hải nhanh chóng đánh tay lái vòng xe quay lại đoạn đường đối diện, nhanh chóng quay lại khu mộ.

    Nhìn thấy hoa trong lọ bị quăng nằm một góc, nhang chỉ còn lại chân nằm một góc. Cố Hải đen mặt, nước mắt lại tràn ra. Ai lại tàn nhẫn chà đạp lên tâm tình của người khác. Nhân Tử, vợ ta có thù oán sâu nặng với ai mà đến chết vẫn không chịu buông tha. Cố Hải xông thẳng vào nhà chủ giữ khu mộ ánh mắt tra xét. Ông chủ đã già nhìn vẻ mặt ngang tàn sợ sệt " Tôi chỉ thấy hai người một già một trẻ đến, còn họ làm gì tôi không biết".

    Một già một trẻ? Một già một trẻ nào lại liên quan đến Bạch Lạc Nhân? Một già một trẻ nào lại có thâm thù oán hận sâu nặng chết không chịu buông tha như vậy? Trong đầu Cố Hải hình dung ra một già một trẻ hoàn toàn sai với thực tế... Cơn cuồng phong nổi dậy, Cố Hải gọi điện thoại cho Cố Dương làm ra lẽ.

    "Anh thật khốn kiếp, người đã chết cũng không yên nghỉ được với mấy người, sao anh có thể độc ác đến vậy hả?"


    "Cậu đang nói gì vậy?" Cố Dương có chút ngạc nhiên nhưng giọng nói vẫn lành lạnh

    "Tôi đến thăm mộ Nhân Tử của tôi, mua cho cậu hoa thật đẹp, nhang thật thơm thế mà mấy người nở lòng nào phá tan tành mộ phần của Nhân Tử nhà tôi hả?" Cố Hải vừa nhắc tên người ấy có chút yêu thương.

    "Tôi không biết cậu đang nói gì. Tôi có đang có chuyện khi khác nói cho rõ" Cố Dương thờ ơ cúp máy

    Cố Hải điên hết người máu sôi sùng sục. Hôm nay không nói rõ mọi chuyện tôi không thể nào tha cho anh được.

    Cố Hải lái xe đến chỗ của Cố Dương.

    Anh ta đang bày vẻ mặt lạnh lùng, sắc sảo, tay đang cầm dao và nĩa cắt miếng bít tết. Cố Hải đi đến đoạt con dao trên tay Cố Dương chỉ thẳng vào mặt anh ta.

    "Anh nói cho rõ, thật ra anh có thâm thù đại hận gì với Nhân Tử, tại sao cậu ấy đã chết, anh cũng không để cậu ấy yên nghỉ"

    "Cậu nói chuyện gì với tôi vậy hả. Tôi đã làm gì đắc tội đến cậu ta xin chỉ giáo?"

    "Anh... Không phải anh đến mộ phần của Nhân Tử phá tan tành hoa rơi một nơi nhang rơi một nơi sao" Cố Hải gầm lên

    "Cậu nghĩ tôi có nhiều thời gian rảnh để làm việc đó à?" Cố Dương vẫn nghiêm mặt lạnh lùng

    "Vậy có thể là ai chứ" Cố Hải bực bội

    Cố Dương chịu đựng đã lâu không nói không được

    "Cậu nhìn cậu đi, chỉ vì một thằng nhóc đã chết mà suốt ngày tâm tình bất ổn như kẻ tâm thần. Thức dậy thì bày cái vẻ mặt thê lương, ăn uống không đâu ra đâu liền chạy đến phần mộ của nó khóc lóc than thở cả ngày rồi lại về nhà nổi điên phát tiết với người khác. Cậu cũng phải nghĩ cho tương lai của cậu một chút được không? Cậu nhìn đi ba cậu đã bao nhiêu tuổi? Ông ấy còn sống được với cậu bao nhiêu năm nữa hả? Cứ nhìn cậu như điên như dại ông ta có sống nổi đến sáu mươi không hả?"

    Cố Hải vẫn không để tâm "Chỉ cần mỗi ngày được nhìn thấy cậu dù chỉ là cái bia mộ tôi cũng cam tâm"

    Cố Dương thờ dài. Rốt cuộc hại Bạch Lạc Nhân vào con đường chết có phải là quyết định đúng đắn hay không? Bạch Lạc Nhân ơi Bạch Lạc Nhân cả nhà họ Cố chúng tôi thật ra kiếp trước đã có oán thù gì với cậu sao cậu lại làm cho đứa em trai này ra nông nỗi hồn xiêu phách lạc, điên điên dại dại suốt ngày luôn nhớ đến cậu.

    "Tôi có một chuyện nghiêm túc cần nói chuyện với cậu" Cố Dương quyết định thẳng thắn

    "Chuyện gì không liên quan đến Nhân Tử tôi không muốn nghe" Cố Hải vừa nói vừa muốn rời đi.

    "Bạch Lạc Nhân chưa chết"

    Cố Hải ngây ngốc một lúc liền quay lại nắm cổ áo Cố Dương "Anh nói lại cho tôi nghe"

    "Tôi chỉ nói một lần" Cố Dương hời hợt

    Cố Hải mặt đen gầm thẳng vào mặt Cố Dương "Anh nói lại cho tôi nghe"

    "Tôi hào phóng nói cho cậu một lần nữa. Bạch Lạc Nhân chưa hề chết, tất cả chỉ là lừa kẻ ngốc như cậu"

    Biểu tình Cố Hải hỗn độn dường như các cảm xúc đều ùa đến một lượt làm cho con người bỗng trở nên mơ hồ, ngu ngốc.

    "Vậy cậu ấy bây giờ đang ở đâu? Tại sao hơn hai năm nay cậu ấy không đến tìm tôi? Tại sao lại nói cậu ấy chết rồi? Tại sao ...." Mạch nước ngầm bỗng như phun trào.

    Cố Dương vỗ vai Cố Hải an ủi

    "Cậu ta đã sớm ra nước ngoài, đã tìm một trường tốt để học, có lẽ đã sớm có một cô bạn gái mới rồi"

    "Làm sao anh biết cậu ấy đã đi nước ngoài?"

    "Nếu cậu không tin tôi có thể đi hỏi bạn bè, người thân của cậu ấy"

    Kì thực khi dám nói ra câu này Cố Dương tôi đã chuẩn bị kĩ lưỡng mọi chuyện, đã sắp xếp an bài tất cả. Những gì tôi làm chỉ là muốn kéo cậu về với con đường đúng đắn. Cậu còn cả tương lai sao phải vì một người mà bỏ hết tương lai phía trước?

    Cố Hải không nói thêm chỉ quay người bước đi.

    Xe chạy thật nhanh trên đường cao tốc lạng lách vượt mặt xe khác. Tâm tình như sụp đổ. Tôi có nên tin lời anh ta nói hay không? Tôi như một tên ngốc sống hơn hai năm nay mỗi ngày đều khóc vì cậu, vẫn cứ mong lời anh ta nói là giả, vậy mà hôm nay tôi nghe được từ miệng anh ta nói cậu chưa chết tôi thật sự có hy vọng, rất vui, nhưng tại sao cậu lại lừa dối tôi, tránh mặt tôi trốn ra nước ngoài. Tôi không đối đãi với cậu tốt hay sao? Tôi không cho cậu đủ tình yêu thương hay sao? Trong đầu Cố Hải có hàng trăm hàng ngàn câu hỏi.

    Cố Hải thật sự đã hỏi thăm bạn bè khắp nơi của Bạch Lạc Nhân. Họ đều được Cố Dương sắp xếp. Tất cả đều nói Bạch Lạc Nhân đã cùng gia đình ra nước ngoài nhưng không biết đi đâu.

    Cố Hải mang theo hy vọng đi khắp nơi quyết tìm ra cho bằng được Bạch Lạc Nhân. Mặc những lời khuyên can, Cố Hải dò la tin tức đi khắp nơi khắp chốn mọi ngõ ngách những nơi Bạch Lạc Nhân có thể đến, những nơi hai người từng đến, từng có bao nhiều kỷ niệm yêu thương mặn nồng. Cứ đi mãi tìm mãi, mỗi lần đi đều mang theo nhiều hy vọng, đến lúc về lại mất đi niềm tin. Cố Hải lục tung mọi nơi rồi cũng dần mất hết hy vọng.

    Thời gian thấm thoát trôi qua đã hơn ba năm từ ngày Bạch Lạc Nhân mất tích.

    "Bạch Lạc Nhân đã muốn trốn thì sẽ không để ai tìm thấy cậu ta" Cố Dương nói một câu làm Cố Hải mất đi tất cả hy vọng.

    Cậu ta tại sao muốn trốn mình, nếu cậu ta thật sự luyến tiếc đoạn tình cảm này chắc sẽ không trốn kỹ đến như vậy. Những nơi lưu giữ bao nhiêu kỷ niệm của họ, Cố Hải đã đến tìm mọi ngõ ngách vẫn không tìm ra được tung tích Bạch Lạc Nhân

    .

    "Cậu nên nhìn lại cậu xem, trong hơn một năm cậu đã làm gì? Mãi cứ chạy tới chạy lui như một thằng ngốc, cậu ta chắc cũng chẳng còn nhớ gì đến cậu nữa rồi, có thể giờ này cậu ta đã có sự nghiệp, có người yêu mới hay đã sớm kết hôn rồi chuẩn bị sinh con. Còn cậu cứ mãi nhớ đến cậu ta, tương lai bỏ phế. Cha cậu đã bao nhiêu tuổi rồi hả? Ông ta có thể sống để nuôi cậu cả đời sao? Cậu còn trẻ, tương lai còn dài sao không biết nắm bắt hả? Cậu còn đang còn sự hậu thuẩn của cha cậu, sự nghiệp chắc chắn thành công. Sao cậu không nhìn xa một chút, Cậu nghĩ xem sau này nếu có ngày gặp lại Bạch Lạc Nhân, cậu ta sẽ thích nhìn cậu là một Cố Hải kiêu ngạo, khí chất ngất trời hay một kẻ chẳng ra dạng người...."

    "Anh đừng lãi nhãi nữa tôi muốn ngủ" Cố Hải cáu gắt.

    ...............

    Lăn qua lăn lại trên giường không ngủ được, Bạch Lạc Nhân đành ngồi dậy tìm trong ngăn tủ một hộp bánh quy ăn cho đỡ đói. Ăn qua loa cậu lại nằm xuống nhưng vẫn đói lại phải lết chân ra khỏi giường đun một chút nước nóng để nấu mì. Trong lúc đợi nước sôi, Bạch Lạc Nhân hoài niệm lại quá khứ có một người không bao giờ để cậu đói, luôn dậy sớm mua đồ ăn sáng cho cậu, ngày nào cũng nấu món ngon cho cậu ăn... cậu có còn nhớ đến tôi không. Đầu lắc lắc tự kéo mình quay lại hiện tại, Bạch Lạc Nhân hừ một tiếng đi đến nhìn ấm nước mặt đỏ gay

    "Con mẹ nó, cạn hết nước rồi, không ăn nữa" Lập tức nhảy lên giường kéo chăn trùm lên đầu chịu trận... Một lúc sao có một kẻ lại không chịu nổi lăn lộn cũng phải uể oải bước đi nấu nước...

    "Các mặt của công ty đã chuẩn bị xong, công ty sẽ hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ quân sự, cha cậu lại là thiếu tướng, cậu chỉ việc tập trung vào công việc thì việc làm ăn của công ty chắc chắn thành công. Các giấy tờ đăng ký đã hoàn tất hết rồi, cậu định đặt tên công ty là gì?" Cố Dương mặt nhìn đống giấy tờ trước mặt

    "Công ty TNHH khoa học công nghệ Bắc Kinh Hải Nhân" Cố Hải thản nhiên đáp

    "Cái gì, tôi nghe không rõ"Cố Dương hỏi lại

    "Công ty TNHH khoa học công nghệ Bắc Kinh Hải Nhân" Cố Hải nhấn mạnh từng chữ

    Cố Dương hừ một tiếng "Vẫn không từ bỏ"

    "Mặc kệ tôi" Cố Hải đáp trả

    "Tùy cậu" Cố Dương không quan tâm. Anh ta chẳng cần quan tâm đến tên công ty là gì miễn sao thằng em trai này chịu lo lắng cho tương lai mình một chút. Sau một thời gian, công ty bắt đầu bận rộn cậu ta sẽ chẳng có thời gian đâu mà nghĩ đến con người kia nữa, rồi một thời gian em trai cậu sẽ quên người đó mà sống tốt thôi. Gượng ép cậu ta càng làm cậu ta sinh ra cảm giác đối nghịch sẽ khó mà dạy dỗ.

    "Trước tiên việc cần làm là tuyển nhân viên, tôi sẽ giúp cậu một thời gian, nhưng cậu phải tìm một người đáng tin cậy để giao phó công việc. " Cố Dương nói

    "Về việc này tôi đã có dự tính, tôi muốn tìm một người, một cô gái" Cố Hải bình thản nói

    Trong lòng Cố Dương có một chút tư vị không biết vui hay buồn nhìn cậu em trai ngày ấy còn nhỏ nhắn giờ đã cao to, đã có nhiều tâm tư tình cảm Cố Dương không còn hiểu nổi. Tôi chỉ lớn hơn cậu hai tuổi , tôi hiểu rõ cái gì cần cố gắng chinh phục, cái gì cần từ bỏ, cố chấp với một đoạn tình cảm không bình thường có lợi ích gì. Đúng là thằng nhóc ngu ngốc.

    " Bạch Lạc Nhân trong thời gian hoạt động trong quân đội hàng không không quân có nhiều thành tựu trong việc nghiên cứu phát triển khoa học kĩ thuật hàng không, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao nay được cân nhắc thăng quân hàm tiểu đoàn trưởng, thiếu tá lực lượng hàng không không quân." Lời tuyên hệ được đọc trong lên trong lòng Bạch Lạc Nhân như có niềm vui nhưng không thể hiện ra mặt.

    Tôi đang từng bước khẳng định bản thân mình, tôi sẽ mạnh mẽ đối mặt với những khó khăn này vì một đoạn tình cảm tôi quý trọng nhất, cậu giờ sống thế nào có vui vẻ không? Có hạnh phúc không? Có còn nhớ đến một người lên Bạch Lạc Nhân không?

    "Giỏi lắm" Cố Uy Đình vỗ vai chúc mừng Bạch Lạc Nhân.

    "Chú.." Bạch Lạc Nhân ấp úng

    "Chú có thể cho cháu vào địa đạo trong phòng chú ngày ấy Cố Hải đã đào không?" Bạch Lạc Nhân như một cấp dưới đang trình bày với cấp trên

    "Hửm... tại sao" Cố Uy Đình vẻ uy nghiêm

    "Cháu chỉ muốn cảm nhận những gì Cố Hải đã cố gắng chịu đựng ngày ấy" Bạch Lạc rành mạch

    "Tôi vẫn không hiểu ý cậu, cậu vẫn không thể quên đi cái đoạn tình cảm xấu xí đó sao?" Cố Uy Đình có chút tức giận nhưng như không, vẫn thể hiện vẻ mặt uy quyền.

    "Cháu chỉ là..." Bạch Lạc Nhân có chút buồn

    Cố Uy Đình cắt ngang " Cậu không cần nói, tôi không chấp nhận bất cứ lý do gì cả, cậu đang tự làm khổ mình, tập trung vào việc cậu cần làm đi, dứt khoát quên cái đoạn tình cảm ảo tưởng của hai người tạo ra đi. Đã nhiều năm như vậy, cậu còn mơ tưởng đến việc đó nữa sao. Tôi biết những năm qua cậu làm rất tốt nhưng việc chấp nhận chuyện tình cảm của hai người các cậu là điều không bao giờ có thể xảy ra. Lời Cố Uy Đình tôi nói ra không phải đùa giỡn, tôi sẽ không bao giờ chấp nhận cái loại tình cảm không ra thể thống này được.... "

    Sau nhiều năm như vậy điểm khắc biệt giữa Cố Uy Đinh ngày ấy và Cố Uy ĐÌnh bây giờ không có gì thay đổi, chỉ có một điểm là ông già đi một chút, tóc bạc thêm một chút. Còn khí tiết vẫn không thay đổi vẫn cố chấp thể hiện uy quyền với kẻ khác. Nhưng có mấy ai hiểu được trong lòng ông cũng dần trở nên yếu đuối.

    Bốn năm trước ngày mà con trai duy nhất của ông bị tai nạn phải chịu đựng nổi đau kinh hoàng mà miệng vẫn luôn nhắc đến cái tên Bạch Lạc Nhân, lòng ông thật sự rất đau đớn, Ông đã từng hỏi mình đã làm sai gì? Ông đang cố gắng vì ai? Ông có nên để cho con trai để nó lựa chọn con đường mà nó muốn đi?

    Rồi ba năm trước, ông nhìn con trai mình đứng trước một ngôi mộ giả của một đứa con trai khác khóc lóc, quằn quại đau thương. Tại sao chuyện này lại xảy ra với gia đình của ông chứ? Bao nhiêu năm cố gắng của ông chỉ mong đứa con trai sẽ kế nghiệp. Vậy mà nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, ông chỉ có thể trách ông trời muốn dòng họ Cố gia uy phong lẫy lừng đoạn tự tuyệt tôn hay sao? Không thể để chuyện đó xảy ra, ông sẽ không bao giờ, mãi mãi không bao giờ có thể chấp nhận cả Cố gia bị hủy hoại.

    Tôi sẽ không bao giờ chấp chận cậu, chấp nhận cái đoạn tình cảm bại hoại của các cậu. Trong lòng Cố Uy Đình luôn khắc ghi lời mình.

    Bạch Lạc Nhân rời đi, trong lòng không khỏi chua xót, mắt đã có một tầng sương bao phủ

    " Vẫn còn phải cố gắng, mày vẫn phải cố gắng nhiều nữa..."

    Chẳng ai biết trước được tương lai sẽ như thế nào, chỉ cần hôm nay cố gắng thật nhiều, không bỏ cuộc, không mất đi quyết tâm, luôn cố gắng mỗi ngày vì một mục tiêu mong muốn đạt được.

    Chắc hẳn Bạch Lạc Nhân và Cố Hải cũng không thể biết rồi cuộc đời mình sẽ đi đâu về đâu, có lẽ một ngày nào đó sẽ có một người khác đến để chữa lành vết thương trong trái tim họ. Nỗi đau ngày ấy sẽ dần nhạt phai.

    Hoặc có lẽ trong trái tim họ sẽ giữ mãi bóng hình ấy, chờ đợi một ngày sẽ người ấy sẽ trở về để tiếp tục viết tiếp đoạn tình cảm dang dỡ mà họ lỡ đánh mất.

    Yêu một người cũng giống như cảm giác nghiện, chìm đắm trong cảm xúc vui vẻ thăng hoa, đến lúc xa nhau là bức rức, đau đớn khó chịu như có hàng trăm, hàng vạn mũi kim đâm sâu vào trái tim.

    Tình yêu ngây ngô của tuổi trẻ là phải có lúc điên một chút để những kỉ niệm ấy gắng sâu vào ký ức, để một ngày ta nhìn lại khoảng thời gian ấy luôn là khoảng thời gian đẹp nhất không thể phai.

    Đã bốn năm trôi qua, họ chỉ mới trải qua một nửa hành trình để có thể gặp lại nhau, để lại yêu thương nhau nhiều hơn nữa. Khoảng thời gian bốn năm còn lại đối với hai người yêu nhau bị xa cắt dài như hàng thế kỉ, nó như một thử thách để họ cố gắng vượt qua định kiến của xã hội tìm về với nhau..
     
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 2: Một Chút Nữa Thôi
    Hôm nay mình ra tiếp chương 2. Mình đang tiếp tục viết, chương 3 sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

    Bạch Lạc Nhân từ một chàng trai lười biếng năm xưa từ lúc thức dậy đến lúc mang giầy ra khỏi nhà cũng phải mất nửa giờ đồng hồ thé mà không biết từ khi nào lại trở thành một người thì nay chỉ cần một tiếng còi báo động tập huấn là nhanh chóng bước ra khỏi giường chưa đến một phút đã tươm tất quần áo tập trung hàng ngũ đi đến sân tập hợp.

    Trong tâm tư Bạch Lạc Nhân luôn có một suy nghĩ thúc đẩy cậu ta phát triển.

    Bao nhiêu khổ cực tôi cố gắng chịu đựng vì đó là lựa chọn của tôi, ngày xưa tôi là kẻ yếu đuối chỉ biết ỷ lại vào cậu chỉ biết mè nheo dỗi hờn với cậu. Nay tôi phải cố gắng hơn nữa.

    Tại sân huấn luyện vị Sư đoàn trưởng uy nghiêm dỏng dạc nói to

    "Chúng ta sắp có một đợt huấn luận khẩn cấp để chào mừng thế vận hội tổ chức tại Trung Quốc, các vị chức trách giao cho chúng ta nhiệm vụ biểu diễn máy bay chiến đấu, chúng ta phải tạo ấn tượng tốt cho bạn bè trên thế giới, cho họ thấy hoạt động quân sự nước ta phát triển mạnh mẽ, tiên tiến thế nào, các cậu có làm được không?"

    Toàn thể các quân nhân có mặt hào hứng hô vang một tiếng " Được"

    "Qua quá trình huấn luyện sắp diễn ra chúng ta sẽ chọn ra chín người có biểu hiện tốt nhất để chọn vào đội biểu diễn. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các bạn thể hiện mình."

    Từng câu nói của vị sư đoàn trưởng làm đám quân nhân hào hứng, rạo rực muốn giành cơ hội tốt lần này. Nếu thể hiện tốt chắc chắn cánh cửa thăng quan tiến chức càng mở rộng.

    "Các bạn mau về chuẩn bị quần áo, hai ngày nữa chúng ta sẽ đến vùng sa mạc phía Tây để diễn tập. Tất cả giải tán"

    "Rõ" phía dưới tiếng hô lay động cả một vùng trời.

    Các quân nhân tập trung theo từng hàng về ký túc xá. Về đến nơi các vị quân nhân vừa nhanh chóng chuẩn bị quần áo vừa bàn tán xem ai sẽ được chọn. Không khí vui nhộn như các vị ấy sắp được trở về quê ăn tết.

    Ngoài cửa phòng Bạch Lạc Nhân có tiếng gõ cửa

    "Em vào được không thủ trưởng?" Lưu Xung bên ngoài hỏi

    "Cậu vào đi" Bạch Lạc Nhân nói

    "Thủ trưởng, việc tốt lần này anh nhất định phải đạt được nha. Anh được vinh danh chúng em cũng được tiếng thơm." Lưu Xung híp mắt cười cười

    "Tôi cũng không có nhiều tự tin lắm." Bạch Lạc Nhân vừa chuẩn bị đồ đạc vừa nói

    Lưu Xung há hốc miệng " Anh là người giỏi nhất ở đây, anh không tự tin vậy ai có thể tự tin đây?"

    Bạch Lạc Nhân không trả lời đang lay hoay gấp quần áo

    Lưu Xưng lại gần nhanh tay đoạt các áo Bạch Lạc Nhân đang gấp

    "Để em gấp giúp anh, tay chân anh là để lái máy bay, việc nhỏ này để em làm giúp"

    Bạch Lạc Nhân giật lại: "Không cần cậu, để tôi tự làm"







    Một hồi sao không thấy Lưu Xung phản ứng gì Bạch Lạc Nhân ngước nhìn cậu ta

    Lưu Xung nước mắt giọt dài giọt ngắn

    "Anh không cần em sao"

    "Được rồi, được rồi, cậu gấp giúp tôi đi" Bạch Lạc Nhân thở dài lấy một cái khăn đưa cho Lưu Xưng

    "Cậu đã bao nhiêu tuổi rồi mà còn mít ướt vậy hả" Bạch Lạc Nhân trêu chọc

    Lưu Xung ấm ức "Em từ nhỏ đã yếu đuối hay bị bạn bè bắt nạt, em đã phải cố gắng rất nhiều để trở thành một phi công. Từ ngày vào quân ngũ được anh chăm sóc nên những ngày tháng khổ cực của em qua đi vô cùng nhẹ nhàng. Nay anh lại nói không cần em, làm em đau long quá"

    Lưu Xung càng khóc to hơn nữa.

    Bạch Lạc Nhân nhanh chóng bịt miệng cậu ta lại "Cậu mà còn khóc nữa tôi sẽ thật sự không quan tâm đến cậu nữa"

    Lưu Xung nhanh chóng ngừng khóc, im lặng giúp Bạch Lạc Nhân gấp đồ.

    Ngã lưng ra giường nằm xuống, Bạch Lạc Nhân nhìn về phía Lưu Xung trong đầu lại hiện lên hình ảnh năm xưa, có một người gấp từng cái áo từng cái quần cho cậu. Bất giác Bạch Lạc Nhân đưa tay nắm tay người ấy, cậu ta quay mặt lại nhìn cậu cười một nụ cười tựa như ánh dương làm ngay ngất lòng người.

    "Có chuyện gì vậy, thủ trưởng"

    Câu nói này làm Bạch Lạc Nhân quay lại hiện thực. Nhìn kỹ lại thì đó là Lưu Xung. Tay Bạch Lạc Nhân vẫn nắm lấy cánh tay cậu ta, mặt cậu ta cũng quay qua nhìn Bạch Lạc Nhân cười híp mắt.

    Bạch Lạc Nhân giật mình đang định rút cánh tay lại thì thấy một điều gì đó không đúng.

    "Cậu bỏ cái đó xuống cho tôi, ai cho cậu cầm hả, nhanh bỏ xuống, cái đó tôi tự làm được" Bạch Lạc Nhân mặt đỏ hét thẳng vào mặt Lưu Xung

    Bạch Lạc Nhân nhanh tay đoạt lại cái quần lót Lưu Xung đang cầm trong tay.

    Lưu Xung đang có ý đoạt lại thì bị chặn lại

    "Không sao đâu, cùng là đàn ông mà có gì ngại nữa, thủ trưởng cứ để em làm giúp anh"

    "Được rồi để, mấy vật này không nên để người khác đụng vào" Bạch Lạc Nhân mặt vẫn còn đỏ.

    Giành qua giành lại một lúc, Lưu Xung chính thức bị đuổi ra khỏi phòng...

    .............................

    "Sắp tới, thế vận hội sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh, đây sẽ là cơ hội cho chúng ta có thêm nhiều hợp đồng làm ăn, chúng ta nên tranh thủ đẩy nhanh các hoạt động sản xuất để có thời gian chuẩn bị tiếp nhận thêm nhiều hợp đồng mới" Diêm Nhã Tĩnh ngồi trình bày kế hoạch với Cố Hải

    Có Hải nhìn sơ qua nói "Tốt, nhanh chóng để công nhân tăng ca hoàn thành loạt hàng chúng ta ký hợp đồng với đối tác, nhưng cũng phải đảm bảo chất lượng đừng để đối tác than phiền về chất lượng sản phẩm của chúng ta."

    "Em sẽ làm tốt" Diêm Nhã Tĩnh nhanh chóng rời khỏi phòng để lại Cố Hải đang ngồi xem bản kế hoạch.

    Trong lòng Cố Hải bỗng nhớ lại hình ảnh ngày ấy cùng Bạch Lạc Nhân thi chạy. Chuyện đã qua lâu như vậy nhưng trong lòng Cố Hải vẫn in sâu trong lòng. Nụ cười lúc chiến thắng vẫn in sâu trong iềm thức cậu, Bạch Lạc Nhân nhảy lên lưng Cố Hải cắn một cái vào cổ cậu. Tay Cố Hải bất giác đưa lên cổ, cảm giác đau nhưng lại rất dễ chịu ngày ấy vẫn còn đây, Cố Hải mỉm cười, mắt nhắm lại nhớ đến những kỉ niệm ngày xưa. Tuổi trẻ thật đẹp biết bao, khi đã qua nhìn lại sẽ làm lòng người có chút thanh thản.

    Đột nhiên cánh cửa mở ra, Cố Hải vẫn còn đang hồi tưởng, đôi mắt trìu mến nhẹ nhàng nhìn ra cửa. Diêm Nhã Tĩnh nhìn thấy ánh mắt ấy lòng bỗng xôn xao.

    "À... Em có mua vé buổi khai mạc thế vận hội, anh ... sẽ cùng đi với em nhé"

    Cố Hải có chút lưỡng lự nhưng rồi lại đổi ý " Cũng tốt"

    Diêm Nhã Tĩnh như bắt được vàng hớn hở "Vậy đến ngày đó em sẽ nhắc anh"

    Cố Hải thản nhiên " Được"

    .......................................

    Ngày bắt đầu huấn luyện cũng đến, hàng trăm quân nhân hăng say hẳn, ngồi trên xe vừa bàn luận vừa hát hò.

    Xe vừa đến doanh trại, binh lính nhanh chóng xếp hàng đi vào doanh trại tập hợp điểm danh. Sau đó mọi người nhanh chóng giải tán về khu kí túc xá nhận phòng và nghỉ ngơi. Sư đoàn trưởng có nói sáng hôm sau sẽ bắt đầu quá trình huấn luyện.

    Đã là mùa thu, không khí bắt đầu se lạnh, lá đã rụng nhiều, một mảng màu đỏ pha lẫn chút xanh tạo nên một khung cảnh thật mê hoặc lòng người. Nhưng việc ngắm khung cảnh hiện giờ không quan trọng bằng việc huấn luyện. Đây là cơ hội thể hiện bản lĩnh của mình, làm tốt chắc chắn con đường phía trước vô cùng sáng lạn.

    Các quân nhân vừa về ký túc xá cất hành trang liền tập hợp bắt đầu làm nóng cơ thể bằng các bài huấn luyện : chạy bộ, nhảy cóc, vượt chướng ngại vật.... tất cả đều mang trên lưng một cái balo nặng hai mươi cân. Dường như họ không còn biết mệt mỏi là gì chỉ biết nhất định phải được chọn.

    Bạch Lạc Nhân cũng cùng họ tập luyện, giữa cái khí trời lạnh lẽo đến vậy những con người ấy mồ hôi nhày nhụa, nhưng trong ánh mắt họ vẫn như những ngọn lửa bừng sáng khiến người đối diện cũng phải cảm thấy nhiệt huyết sôi trào.

    Mặt trời vừa ló dạng, hàng trăm quân nhân đã ngay hàng thẳng lối tập hợp trên sân huấn luyện.

    Sư đoàn trưởng dõng dạc "Hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu quá trình huấn luyện, như tôi đã nói trước đây, những cá nhân có biểu hiện tốt nhất sẽ được chọn cho buổi biểu diễn cho thế vận hội sắp tới. Họ sẽ là đại diện cho lực lượng không quân của cả nước, vì vậy phải chọn ra những người tốt nhất để không phải mất mặt với các nước bạn. Tôi mong mỗi người ở đây sẽ thể hiện khả năng tốt nhất của mình. Tất cả binh sĩ bắt đầu quá trình huấn luyện"

    Tất cả binh lính phía dưới hô to "Rõ"

    Trước mắt họ là những chiếc máy bay chiến đấu tuyệt đẹp, từ đường nét đến những tính năng khiến nhiều người phải xuýt xoa mê đắm

    Mọi người nhanh chóng chia từng đợt lên máy bay. Máy bay mau chóng cất cánh biểu diễn những đường nét uốn lượn theo sự chỉ đạo của các đại đoàn trưởng. Qua nhiều ngày kiểm tra năng lực bay, những quân nhân thực hiện không tốt nhanh chóng bị loại. Từ mấy trăm người háo hức muốn dành được vị trí tốt hiện giờ chỉ còn lại hơn một trăm người.

    Hiện giờ trong sân và ngoài sân huấn luyện như hai bức tranh mang hai màu sắc khác nhau. Một sống động, xanh tươi, rực rỡ ánh quang, một ảm đạm, âm u, thiếu sức sống.

    Phương thức kiểm tra ngày càng khó khăn hơn, các phi công phải xử lý các tình huống uốn lượn trên không, xoay vòng, thả tự do, bay ngược*....

    (bay ngược là chổng ngược đầu phi công xuống đất đó)

    Các phi công phải thực hiện liên tục nhanh nhẹn các động tác, những phi công không đủ thể lực nhanh chóng bị loại. Vừa xuống khỏi máy bay có người lập tức nôn mửa, có người vừa ra khỏi máy bay vài bước lập tức ngất xỉu.

    Sau hai tuần tuyển chọn, hiện giờ chỉ còn lại hai mươi phi công còn trụ lại. Tất cả đều là những mãnh hổ sức khỏe hơn người.

    Một buổi tối nọ, Bạch Lạc Nhân vừa tắm xong, đang nhắm nháp một chun trà và mấy thứ đồ ăn lặt vặt. Do cậu ta hăng say luyện tập quên mất thời gian, đến căn tin thì đồ ăn đã không còn.

    Ngoài của có tiếng gõ vang lên kèm theo một giọng nói

    "Thủ trưởng, anh ngủ chưa, em vào được chứ" giọng Lưu Xung cất lên

    Bạch Lạc Nhân nuốt miếng bánh đang nhai "Vào đi"

    Vừa vào đến nơi Lưu Xung đã tít mắt miệng thao thao bất tuyệt

    "Thủ trưởng anh thật quá tuyệt mà, bao nhiêu bài kiểm tra khó khăn vậy anh đã vượt qua dễ dàng. Em đây thật bội phụ anh." Nói xong Lưu Xung còn thêm một tràng cười ha ha

    "Ai nói cậu dễ dàng hả, tôi có lúc đã muốn ngất xỉu" Bạch Lạc Nhân phản bác

    Lưu Xung liền hốt hoảng "Vậy không được, anh phải nghỉ ngơi tốt, vẫn phải còn qua nhiều đợt tuyển chọn nữa. Anh nhất định phải giữ sức khỏe"

    Nói xong Lưu Xung liền đi đến chỗ Bạch Lạc Nhân "Anh nên nghỉ ngơi sớm...."

    Đang nói bỗng Lưu Xung ngưng trệ một thoáng rồi lại luyên thuyên

    "Anh sao lại ăn những đồ này vậy?"

    "À, Lo luyện tập đến căn tin đã hết cơm, ăn chóng đói" Bạch Lạc Nhân thản nhiên

    Lưu Xung hoảng hốt "Không được, anh phải ăn uống đầy đủ, lúc chiều em còn để dành hai cái bánh bao để đến đêm có đói sẽ ăn, em sẽ đi lấy anh đợi em một chút"

    Bạch Lạc Nhân chưa kịp trả lời thân hình Lưu Xung đã biến mất.

    Một chút sau Lưu Xung đã quay lại cầm trên tay thêm năm cái bánh bao

    Bạch Lạc Nhân ngạc nhiên hỏi " Ở đâu ra mà nhiều thế?"

    Lưu Xung cười cười "Trong phòng ký túc xá của em cũng có vài người để dành ăn sau, em trao đổi với bọn họ"

    "Trao đổi" Bạch Lạc Nhân thắc mắc

    Lưu Xung nhanh miệng "Không có gì, anh mau ăn đi."

    Đang lúc bụng đói quả thật mấy cái bánh bao nguội này cũng làm người khác bị mị hoặc.

    Lưu Xung nhìn Bạch Lạc Nhân ăn bánh bao, mắt có chút trầm tư.

    "Anh... tại sao lại tham gia không quân" Lưu Xung ánh mắt chung thủy nhìn xuống sàn đất

    Bạch Lạc Nhân ngớ ngẩn một hồi Lưu Xung lại tiếp tục

    "Theo đánh giá của em và một số quân nhân khác, anh vừa đẹp trai vừa thông minh. Em nghĩ nếu anh trở thành một doanh nhân ắc hẳn sẽ thành công. Cuộc sống sẽ vô cùng giàu có, vợ đẹp con ngoan sống một cuộc sống ai cũng mơ ước. Em không có ý gì nhưng công việc hiện tại của chúng ta cực kì nguy hiểm, chỉ cần chút sơ xuất nhỏ cũng có thể trả giá bằng tính mạng..."

    Lưu Xung quay mặt nhìn về phía Bạch Lạc Nhân.

    Bạch Lạc Nhân thấy Lưu Xung nhìn mình liền nói "Bởi vì tôi muốn như thế"

    Lưu Xung muốn nói tiếp nhưng lại thôi cuối cùng phun ra được một câu "Cũng trễ rồi, anh nghỉ ngơi đi em về phòng của mình đây"

    Lưu Xung vừa đứng dậy định đi thì Bạch Lạc Nhân nói "Đã trễ lắm rồi, cậu không nên làm phiền người khác, tối nay ngủ lại đây đi."

    Lưu Xung hiện nét cười trên mặt "Nếu anh không chê em ngáy to, em cũng muốn ở lại"

    Bạch Lạc Nhân ăn nốt miếng bánh bao còn lại sau đó đi đến nhà vệ sinh đánh răng rồi quay lại. Bước vào phong đã thấy Lưu Xung nằm trên giường đắp chăn ngáy o o. Bạch Lạc Nhân tắt đèn lần mò nằm xuống giường. Vừa kéo chăn lên đắp thì một cánh tay vòng qua đè lên ngực Bạch Lạc Nhân. Cậu nhìn qua con người đang nằm kê bên, hai khuôn mặt như muốn chạm vào nhau.

    Từ lần đầu Bạch Lạc Nhân gặp Lưu Xung đã có cảm giác đây là một cậu nhóc luôn yêu đời, khuôn mặt trẻ con vậy mà chỉ mới vài năm khuôn mặt ấy đã bị sương nắng làm mất đi vẻ trẻ con ngày ấy. Cậu xoa đầu tên nhóc thầm nghĩ "Cậu lúc nào cũng như một đứa con nít nhưng lại có những lúc suy nghĩ khiến người ta phải ngạc nhiên"

    Trong đầu bỗng hiện lại câu hỏi "Anh... tại sao lại tham gia không quân". Những ký ức ngày xưa lại hiện ra trong đầu. Cảm xúc bỗng chóc giống như cơn lũ ập đến phá tan con đập chực nuốt chửng trái tim đầy vết thương. Cảm giác đau buốt ngày ấy ùa về dày vò một con người nhỏ bé...

    .....................

    "Theo thông tin chúng tôi vừa mới nhận được, một chiếc máy bay dân dụng khởi hành từ Bắc Kinh, Trung Quốc đến bang L.A, Mỹ vừa rơi trên lãnh thổ Trung Quốc, hàng trăm hành khách đã tử nạn. Trong số đó có 124 hành khách là người Trung Quốc, các thi thể người bị nạn đang được thẩm định DNA trao trả cho người thân. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các nhà chức trách làm rõ. Sau đây là danh sách các hành khách người Trung Quốc đã có mặt trên chuyến bay. Chúng tôi thật lòng chia buồn cùng gia đình và thân quyến của nạn nhân."

    Một dòng chữ chạy từ dưới lên hiển thị tên của các hành khách trong chuyến bay. Cố Hải vừa định tắt TV thì có một cái tên thoáng qua làm ánh mắt cậu nhanh chóng bị kéo lại màn hình TV.

    Lưu Thiên Phúc

    Vũ Hán Minh

    Bạch Lạc Nhân

    Mắt Cố Hải mở to như không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Bạch Lạc Nhân? Tại sao có tên Bạch Lạc Nhân ở đây? Cố Hải vừa định cầm điện thoại gọi vào số đường dây nóng trên TV bỗng nhìn thấy một cái gì đó làm tay Cố Hải ngừng lại. Cậu ngước mặt lên nhìn, một Bạch Lạc Nhân ôn nhu mỉm cười với cậu. Sự ngạc nhiên bị giận dữ che lấp Cố Hải lao đến định là tên đứng trước mặt một cái đấm thật đau.

    "Cậu còn dám cười hả" Cố Hải hét to

    Cánh tay vung đến tưởng chừng như đã chạm vào những bỗng xượt qua khiến Cố một chút nữa đã ngã nhào về phía trước. Cố Hải mắt mở to chưa hết ngạc nhiên thì bên tai có một giọng nói lạnh lẽo, u ám "Tôi chết rồi, tôi chết rồi......"

    Cố Hải bật người dậy, khắp người cậu toàn là mồ hôi, hơi thở gấp gáp. Cố Hải vươn tay lấy cái điện thoại nhìn đồng hồ

    "2:37" Cố Hải lẩm bẩm.

    Cố Hải đi đến nhà vệ sinh cởi bỏ áo ngủ , mở nước nóng tắm qua loa. Quay về giường cậu đang cầm trên tay một cốc nước ấm, mắt mơ hồ nhìn xa xăm.

    Tai sao lại mơ một giấc mơ kinh khủng đến vậy.

    Những cơn ác mộng thường là điềm báo trước những chuyện không may sắp xảy đến.

    Nghĩ đến đây bỗng Cố Hải rùng mình một cái.

    Do dạo này công việc áp lực nhiều nên tinh thân không ổn định. Tự an ủi mình Cố Hải đến nhà bếp cất cái ly sau đó trở lại giường.

    Cố Hải không thể ngủ được, trong đầu vẫn hiện lên hình ảnh Bạch Lạc Nhân.

    Cậu bây giờ đang vui sướng ở đâu hả? Tình cảm tôi dành cho cậu nhiều như vậy, cậu biến mất là mất tăm đến giờ. Bao nhiêu năm rồi, không có một chút tung tích, thật không có tình nghĩa gì cả.

    Cố Hải cứ lăn qua lăn lại đến sáng, đặt một đống câu hỏi mà không có bất cứ lời giải đáp nào.

    .............................

    Hôm nay là buổi tuyển chọn cuối cùng để chọn ra chín phi công xuất sắc nhất biểu diễn trong kì thế vận hội olympic Bắc Kinh lần này. Hiện giờ chỉ còn mười hai người còn sót lại. Các tình huống huấn luyện ngày càng phức tạp, đòi hỏi các phi công phải có kỹ năng điêu luyện mới có thể vượt qua.

    Mười hai phi công đứng thẳng hàng trên sân huấn luyện, Sư đoàn trưởng nói vài câu khích lệ tinh thần của họ. Sau đó ngồi vào ghế xem diễn biến huấn luyện diễn ra. Sáu người một đợt lên máy bay, họ phải thực hiện các động tác phối hợp nhịp nhàng với nhau. Năm máy bay bay vụt lên, khói phía sau tạo thành một đường xoắn ốc thẳng tấp hướng lên bầu trời. Sau khi lên đến độ cao nhất định cả năm chiếc máy bay ngã ra lao thẳng xuống. Chiếc máy bay thứ sáu nhanh chóng vụt lên. Tạo nên một hình bông hoa nở rộ trên bầu trời. Các máy bay nhanh chóng tạo nên những màn trình diễn đẹp mắt.Kết thúc phần biểu diễn, các phi công đáp xuống, vừa bước ra đã được chào đón bởi tiếng vỗ tay vang dội.

    Đợt hai bắt đầu thể hiện màn trình diễn của mình. Mang trình diễn của họ còn đẹp mắt và xuất sắc hơn cả đợt một. Những động tác uốn lượn nhịp nhàng không có bất cứ lỗi nào. Đến màn trình diễn cuối cùng, các máy bay bay từ xa đến đến điểm nhất định tất cả cùng kéo tay lái hướng thẳng lên bàu trời làn khói phía sau kéo dài như pháo hoa được bắn thẳng lên bầu trời. Bỗng một chiếc máy bay bị mất kiểm soát.Máy bay nhanh chóng lao thẳng xuống mặt đất. Phi công rơi vào tình trạng thiếu dưỡng khí, máu không thể cung cấp đủ lên não phi công mất tỉnh táo. Một giọng nói vang lên bên tai

    "Máy bay một gọi máy bay năm, anh có nghe tôi nói không?"

    "Nghe rõ" tiếng trả lời yếu ớt vang lên.

    "Anh mau chóng chuyển chế độ điều khiển tay, kéo tay lái về phía sau." Máy bay vừa ổn định lại bắt đầu không kiểm soát được, phi công tìm mọi cách kiểm soát làm máy bay bay loạn.

    Các máy bay khác nhanh chóng hạ cánh. Chỉ còn máy bay cửa Bạch Lạc Nhân còn trên không cố gắng ổn định tinh thần cho phi công, bỗng trước mắt một máy bay đang bay thẳng về phía mình. Nhanh chóng điều khiển tay lái, máy bay Bạch Lạc Nhân vừa tránh khỏi trong gan tất. Máy bay Bạch Lạc Nhân bị máy bay kia va chạm vào cánh khiến việc điều khiển trở nên khó khăn. Nhưng cậu vẫn tiếp tục trấn an tinh thần phi công kia. Một lúc sau máy bay kia đã ổn định. Phi công nhanh chóng cho máy bay hạ cánh. Máy bay chỉ còn Bạch Lạc Nhân hiện giờ đang không thể đáp máy bay do phần cánh bị tổn hại. Việc hạ cánh vô cùng nguy hiểm. Bạch Lạc Nhân đã thử hạ cánh nhưng thân máy bay không thể ổn định nếu sơ xuất một chút có thể gây chấn động đến vùng chứa nhiên liệu, việc gây nổ chắc chắn sẽ xảy ra.

    Máy bay đang lượn lờn trên không một hồi, Bạch Lạch Nhân liền cho máy bay bay ra khỏi phần đất khu huấn luyện, vì là một vùng đất hoang sơ nên nếu kế hoạch không thành công chỉ có mình cậu chết sẽ không gây ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đến một cái hồ Bạch Lạc Nhân nghĩ ra một ý tưởng. Cho máy bay hạ xuống hồ nước. Khi máy bay đã vừa chạm vào mặt nước Bạch Lạc Nhân đấm vào nút thoát hiểm trên bàn điều khiển. Cửa liền bật ra, không khí ùa vào, cậu nhanh chóng nhảy ra ngoài dùng hết sức bơi vào bờ mặc cho việc thay đổi áp suất gây tình trạng thiếu máu lên não. Giờ đây nếu quãng đường bơi vào bờ xa hơn một chút có lẽ Bạch Lạc Nhân đã chìm trong làn nước lạnh. Nằm trên bờ cậu mỉm cười. Chết cũng không có gì đáng sợ, chỉ nhắm mắt lại ngủ một giấc thật lâu không bao giờ tỉnh lại....

    Đến lúc mọi người tìm được Bạch Lạc Nhân cậu đang nằm ngủ trên bờ hồ.

    Sau khi trở lại, Bạch Lạc Nhân bị cấp trên khiển trách vì hành động nguy hiểm của mình, cũng khen ngợi vì lòng dũng cảm. Sau khi cân nhắc các vị lãnh đạo đồng ý để đội thứ hai thực hiện lại màn trình diễn của mình. Màn trình lần này vô cùng xuất sắc. Ngay lập tức danh sách chín người có tên được huấn luyện đặc biệt cũng được công bố.

    "Anh thật quá tuyệt" Lưu Xung giơ ngón cái hướng Bạch Lạc Nhân đang ăn mì gói.

    Bạch Lạc Nhân xoa xoa tay miệng nuốt chút mì còn lại.

    Lưu Xung nhìn Bạch Lạc Nhân vẻ mặt quan tâm.

    "Anh ăn uống như vạy sao đủ sức cho buổi huấn luyện đặc biệt sắp tới"

    Bạch lạc Nhân cười cười "Không có gì đâu"

    Lưu Xung không để ý lời Bạch Lạc Nhân

    "Sau này có đồ ăn ngon em sẽ đem đến cho anh ăn"

    Bạch Lạc Nhân cự tuyệt "Không cần"

    "Không thể không cần" Lưu Xung vẫn không buông bỏ ý định.

    Bạch Lạc Nhân không nói nữa trực tiếp nằm xuống giường, Lưu Xung hiểu ý nhanh chóng bước ra khỏi phòng đóng cửa lại.

    Sống cũng đã hơn hai mươi năm, có bao nhiêu năm cậu được ăn các món thật sự gọi là ngon, giờ đây việc ăn những món ăn không ngon đối với cậu không còn quan trọng nữa. Nhưng có một khoảng thời gian, cậu thật sự quá sung sướng ngày ngày được ăn món do một người nấu, dù lúc đầu có khó ăn một chút, nhưng càng về sau lại càng ngon. Ngon đối với cậu ở đây không phải do lường bằng vị giác mà do lường bằng cảm giác của trái tim. Dù chỉ là một cái trứng luộc, người ấy luộc cho cậu ăn và người khác luộc cho cậu ăn mùi vị hoàn toàn khác biệt. Bởi trong quả trứng người ấy luộc còn có mùi vị của yêu thương. Sau bao nhiêu năm, mọi thứ có thể phai nhòa nhưng mùi vị ấy cậu vẫn nhớ mãi.

    ..........................

    Cuối cùng, ngày tổ chức thế vẫn hội đã diễn ra, từ hai tuần trước khách du lịch đã xuất hiện khắp nơi ở Bắc Kinh các hoạt động tổ chức du lịch, ẩm thực, vui chơi giải trí nhanh chóng tiếp nhận thời cơ phát triển mạnh mẽ. Không khí trở nên sôi nổi, vui tươi.

    Trong sân vạn động, hàng chục khán giả đang háo hức chờ đón sự kiện thể thao quan trọng, Nhanh chóng các màn trình diễn của nước chủ nhà diễn ra, ca sĩ hát bài hát chủ đề dưới sự hoan nghênh nồng nhiệt, các màn trình diễn võ thuật đẹp mắt... nhanh chóng cũng đến phần biểu diễn trên máy bay. Cố Hải cùng Diêm Nhã Tĩnh cũng đã ngồi trên khán đài theo dõi. Diêm Nhã Tĩnh mặt mày hớn hở luôn miệng khen ngợi, Cố Hải thì thờ ơ trả lời đại khái. Những chiếc máy bay từ xa xuất hiện, tạo nên một màn diễn tuyệt đẹp. Mọi người hào hứng ngắm nhìn màn biểu diễn. Máy bay hạ xuống. Các phi công từng người bước ra máy bay. Cố Hải nhận được điện thoại do Cố Uy Đình gọi đến do quá ồn nên phải đi ra phía sau khán đài nghe điện thoại. Bạch Lạc Nhân bước ra cuối cùng đứng vào hàng sau đó chín người cùng làm quân lễ với khán giả. Mọi người lập tức hào hứng hô vang. Các phi công lại lên máy bay, khởi động máy bay lại biến mất theo hướng đã xuất hiện.

    Cố Hải bên ngoài trả lời điện thoại của Cố Uy Đình xong cũng đi vào vừa lúc những chiếc máy bay bay đi mất.

    Diêm Nhã Tĩnh ngồi kế bên hỏi "Có chuyện gì à?"

    Cố Hải trả lời "Không có gì, ba tôi gọi, ông ấy đang ở đây, ông ấy muốn tôi đến một chút"

    Diêm Nhã Tĩnh nói "Vậy anh đi đi, em có cần đến chào hỏi không?"

    Cố Hải nói "Không cần đâu, tôi đến một chút sẽ quay trở lại"

    Cố Hải đi dọc khán đài đến phòng của các vị lãnh đạo. Hai lính canh bên ngoài nhìn thấy Cố Hải liền tránh sang bên. Mở cửa bước vào Cố Uy Đình cùng Khương Viên đang ngồi bên trong mặt hướng ra ngoài qua lớp kính họ có thể thấy toàn cảnh sân vận động.

    "Lâu như vậy vẫn không thấy anh về thăm lão già này" Cố Uy Đình liếc nhìn Cố Hải một cái rồi lại quay mắt hướng sân vận động

    Cố Hải trả lời "Dạo này con việc khá nhiều, con phải ngủ lại công ty mới kịp tiến độ công việc"

    "Ừm, biết chăm lo công việc như vậy là tốt rồi" Cố Uy Đình không nhìn Cố Hải

    "Được rồi, con lớn phải rời xa cha mẹ lập nghiệp, cứ mãi ở với cha mẹ sao mà được" Khương Viên cười cười

    Cố Uy Đình liếc nhìn Khương Viên hừm một tiếng.

    Cố Hải lại nói "Con đang đi cùng đồng nghiệp không thể để họ chờ lâu, lần sau con sẽ về thăm nhà"

    Khương Viên cướp lời "Vậy à, không thể để người ta, con đi đi"

    Cố Hải quay lưng bước ra ngoài. Cửa vừa đóng lại Cố Uy Đình giọng giận hờn

    "Nó đã đủ lông đủ cánh rồi, nói nó đi nó liền đi, không biết nó có còn coi tôi là cha nó nữa không"

    "Thôi thôi nào, con nó lớn rồi phải để nó có quyền tự do của nó chứ" Khương Viên nói xong liền nghĩ đến việc gì đó lại ấm ức

    Cố Uy Đình cảm thấy nhàm chán liền hỏi "Chuyện gì nữa"

    Khương Viên thút thít giọng nói oán hận " Con ông thì được sự hậu đãi của ông, nay trở thành chủ của cả công ty. Không phải chịu sự hạch sách, không bị nguy hiểm, ăn ngon mặc đẹp. Còn con tôi thì phải chịu khổ trở thành quân nhân, luôn phải đối mặt với nguy hiểm, ăn uống lại khổ sở."

    Nói xong Khương Viên lấy khăn tay ra che mặt khóc rống.

    Cố Uy Đình tức giận "Chính nó muốn như thế tại sao bà trách tôi?"

    "Nó muốn thế? Không phải ông ép sao?" Khương Viên rống to hơn

    "Tôi sao có thể ép nó" Cố Uy Đình bực bội

    "Năm năm trước nếu không phải vì con trai ông nó có khờ dại vậy không?" Khương Viên ấm ức

    "Bà đừng bao giờ nhắc chuyện đó trước mặt tôi" Cố Uy Đình giận dữ nói sau đó bước ra khỏi phòng.

    ..................................
     
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 3: Người Cũ Trở Về
    Thời gian trôi nhanh đã đến cuối năm, mọi người rộn ràng chuẩn bị về quê nhà ăn tết. Bạch Lạc Nhân đã nhiều năm không trở về nhà ăn tết quả thật thấy có lỗi với các vị trưởng bối. Năm nay thôi thì về nhà một chuyến coi như an ủi tinh thần các vị ấy. Bạch Lạc Nhân chuẩn bị đồ đạc về nhà, vừa đi ra ngoài cửa chuẩn bị khóa chợt nhớ đến một việc Bạch Lạc Nhân liền quay lại giường cầm theo chiếc gối. Vật này đã theo cậu từ lúc cậu vừa mới vào quân ngũ. Bao gối đã cũ bạc màu nhưng Bạch Lạc Nhân luôn quý trọng nó như bảo bối không cho bất cứ ai chạm vào.

    "Thiếu cái này sẽ không ngủ được" Bạch Lạc Nhân tự nói với mình.

    Lái một chiếc xe ra khỏi doanh trại, Bạch Lạc Nhân chạy thẳng về nhà. Lâu rồi chưa đi ra ngoài thế này, không khí thoáng đãng, những chiếc xe chạy băng băng trên đường, những hàng cây nối tiếp nhau tạo cho người ta một cảm giác ung dung tự tại.

    Bạch Lạc Nhân thầm nghĩ nếu bây giờ có thể chạy thẳng ra biển thì tốt biết mấy. Tính đến nay cũng đã được sáu năm từ cái thời điểm mà cậu cùng Cố Hải bỏ trốn. Cái thời trẻ tuổi ngông cuồng ấy làm Bạch Lạc Nhân cảm thấy buồn cười. Chúng nó cùng nhau la hét ngoài biển, cùng nhau cứu một cô dâu đang chụp ảnh cưới bị ngã xuống biển, làm đầu tiên cùng nhau làm chuyện ấy ngay trên bờ biển...

    Nghĩ lại Bạch Lạc Nhân lại đỏ mặt. Bạch Lạc Nhân bỗng nhớ đến họ cùng nhau chụp một tấm ảnh lúc bình minh. Hai người họ cùng nhau tươi cười. Bạch Lạc Nhân còn nhớ rõ có hai tấm ảnh Cố Hải tươi cười. Một cái là lúc Cố Hải chụp với mẹ cậu ấy, một cái nữa là chụp cùng Bạch Lạc Nhân. Cố Hải còn nói cậu ta sẽ dùng tấm hình ấy làm ảnh nền máy tính của cậu ta. Lời nói vu vơ ấy không biết Cố Hải còn nhớ hay không.

    Đến một siêu thị Bạch Lạc Nhân ghé vào mua một chút đồ đạc rồi nhanh chóng chạy xe về nhà Nhà hiện tại của Bạch Lạc Nhân là một căn hộ chung cư trên tầng hai. Chuông cửa vang lên thím Trâu nhanh chóng đến mở cửa. Một chàng trai cao ráo đứng trước mặt, bà không khỏi xúc động quay vào nhà nói to

    "Lão Bạch ông ra đây xem ai đây này"








    Bạch Hán Kì chưa thấy mặt đã nghe tiếng "Bà có cần lớn tiếng vậy không hả?"

    Câu nói vừa dứt cái rổ trong tay Bạch Hán Kì rớt xuống đất. Ông nhanh chóng chạy lại nắm hai tay Bạch Lạc Nhân oán trách

    "Thằng nhóc này còn biết đường về thăm gia đình à..."

    Nói xong Bạch Hán Kì liền ôm lấy Bạch Lạc Nhân khóc huhu.

    Bạch Lạc Nhân tay xoa lưng ông an ủi "Con cũng đã về rồi, con sẽ ở lại hết tết mới quay về doanh trại"

    Thím Trâu nhắc nhở "Để con nó vào nghỉ ngơi chút đi, nó cũng chịu nhiều cực khổ rồi."

    Rồi bà lại quay qua Bạch Lạc Nhân "Con về là tốt rồi sao lại mua nhiều đồ như vậy"

    Bạch Hán Kì liền sực nhớ ra nhanh chóng kéo Bạch Lạc Nhân vào nhà "Đúng rồi, vào đây, vào đây, ngồi xuống trò chuyện với ta một chút"

    "Con những năm qua chịu bao nhiêu cực nhọc rồi hả, ta hiểu rõ tính con, dù gặp bất cứ khó khăn nào cũng đều giữ trong lòng không chịu nói ra. Nhắc mới nhớ sáu năm trước con cũng thi đậu vào trường đại học thế mà lại bỏ chấp nhận đi làm quân nhân chịu bao nhiêu cực nhọc. Ta hiểu hết mà. Con trai à, con lớn rồi, ta cũng đã già rồi, con có con đường của con, ta không thể quản con được nữa. Nhưng con phải nhớ không được để bản thân chịu ủy khuất." Bạch Hán Kì vẫn cứ thao thao bất tuyệt

    Không biết từ bao giờ Bạch Hán Kì lại có thói quen nói nhiều như vậy. Bạch Lạc Nhân cũng nhận ra điều đó. Chắc hẳn ông đã già rồi, đã bắt đầu sợ một ngày mình ngủ một giấc dài không thức dậy nữa. Bạch Lạc Nhân an ủi "Con sống rất tốt, ba không cần phải lo lắng nhiều cho con. Ba cũng phải giữ gìn sức khỏe đừng suy nghĩ nhiều quá."

    Đang nói chuyện thì điện thoại Bạch Lạc Nhân vang lên. Gọi đến là Dương Mãnh. Bạch Lạc Nhân bắt máy

    "Nhân Tử, cậu đang ở đâu, tôi có một bất ngờ dành cho cậu đây này." Dương Mãnh giọng nói gấp gáp

    "Mãnh Tử, tôi đang ở nhà của mình. Có việc gì vậy" Bạch Lạc Nhân thắc mắc.

    "Đến nơi sẽ nói" Dương Mãnh nói.

    Bạch Lạc Nhân chưa kịp nói gì tiếp thì bên kia Dương Mãnh đã tắt máy. Khoảng nửa giờ đồng hồ sau, tiếng chuông cửa vang lên. Bạch Lạc Nhân ra trước cửa chưa vội mở cửa cậu nhìn qua mắt thần xem ai đến. Một người nhỏ nhắn, da trắng nõn nà, đôi môi hồng hào, gương mặt tựa như một đại mỹ nhân. Bạch Lạc Nhân cười nham hiểm mở cửa liền ôm chằm lấy con người ấy miệng nói

    "Manh Manh, đến tìm tôi sao, tôi cảm động quá"

    Dương Mãnh bị ông nội này làm một vố giật cả mình không biết mình có đến nhầm nhà hay không. Nhưng khi nhận ra giọng nói của Bạch Lạc Nhân cũng đùa giỡn lại.

    "Chị em chúng ta lại sum vầy.."

    "..."

    "..."

    Bạch Lạc Nhân cười đến nghiên ngã không để ý vẫn còn một người đang đứng đó không xa nhìn bọn họ. Dương Mãnh chợt nhớ đến liền nói với Bạch Lạc Nhân

    "Nhân Tử, cậu xem ai đến tìm cậu này."

    Bạch Lạc Nhân vẫn còn ôm Dương Mãnh đánh mắt theo hướng tay Dương Mãnh đang chỉ. Sắc mặt cậu bỗng đông cứng lại, mặt vặn vẹo mất cảm xúc buông Dương Mãnh ra.

    Một khoảng không gian yên lặng tràn ngập. Dương Mãnh nhanh chóng đi vào nhà tránh mặt để họ nói chuyện.

    Trước mặt Bạch Lạc Nhân là một cô gái có gương mặt khả ái, ngũ quan hài hòa, vẻ đẹp của một tiểu thư khuê cát, lá ngọc cành vàng. Cách đây nhiều năm cô gái này từng cậu vui vẻ bên nhau, nói nói cười cười, nắm tay nhau hạnh phúc. Vậy mà trong nhiều năm cậu dường như đã quên mất con người này.

    Cô gái như đọc được suy nghĩ của Bạch Lạc Nhân nét cười làm người đối diện phải xao xuyến

    "Anh quên em là ai rồi sao?"

    "Thạch Tuệ, sao cô lại ở đây?" Bạch Lạc Nhân vẫn còn chút thẩn thờ

    "Em về đây để tìm anh, bao nhiêu năm trôi qua, em vẫn không quên được anh, em luôn tin rằng trong anh không thể nào lại có một thứ tình cảm kì quái đến như vậy. Em biết lời em có vẻ hơi quá đáng nhưng anh không thể nào yêu một người đàn ông được." Thạch Tuệ thổn thức

    "Cô không hiểu tôi rồi" Bạch Lạc Nhân đáp lại.

    "Em biết hết mọi chuyện rồi, anh và cái người ấy đã kết thúc rồi. Hiện giờ anh đang là quân nhân và anh cũng không còn liên lạc với anh ta nữa. Em cũng đã nghe chuyện anh muốn rời xa anh ta. Vậy anh có thể cho em một cơ hội hay không?"

    Bạch Lạc Nhân thầm nghĩ. Mãnh Tử cái miệng của cậu sớm muộn cũng có người khâu lại.

    "Tôi đã không còn một chút tình cảm nào với cô nữa rồi. Chúng ta không thể hàn gắn lại mối quan hệ yêu đương và tôi cũng không chấp nhận mối quan hệ nào khác với cô nữa." Bạch Lạc Nhân thẳng thừng.

    "Anh và Cố Hải đã không còn bên nhau , tại sao anh không cho em một cơ hội" Thạch Tuệ giọng nói ôn nhu

    "Bởi vì tôi còn yêu cậu ấy" Bạch Lạc Nhân vẫn không kiên nể trả lời rất rành mạch

    Thạch Tuệ bỗng cười thật to như muốn phá tan bầu không khí khó xử hiện tại

    "Thật ra em sắp kết hôn, em chỉ muốn về nước một chuyến để tìm lại cho mình một chút gì vương vấn, em nghĩ đến anh, nghĩ mình sẽ cơ hội mới với anh, khi anh nói với em những lời này, em đã biết em chẳng thể hy vọng gì nữa rồi, em sẽ quay về chấp nhận cuộc sống bình dị bên người chồng em sắp cưới. Em sẽ bỏ hết ảo tưởng với anh."

    Nói xong Thạch Tuệ quay bước

    Đằng sau bỗng có một giọng nói ấm áp đã lâu lắm rồi giờ cô mới được nghe lại

    "Chúc cô hạnh phúc"

    Quay lưng lại người kia đã bước vào nhà.

    Bước đi trên đường nước mắt Thạch Tuệ cứ rơi. Bỏ ra quá nhiều năm mơ tưởng sẽ hàn gắn lại được tình yêu với người cô hằng mong ước nhưng rồi cô càng nhận ra ước mơ đó chỉ là hảo huyền. Đối với cô điều đó có thể nhưng đối với người ấy đó là một việc không thể nào xảy ra. Từ cái ngày cô thấy hành động chứng minh của Cố Hải cô thật sự trầm cảm một thời gian dài. Cô chưa từng cảm thấy đau khổ đến vậy. Rồi ngày Bạch Lạc Nhân nói với cô anh ấy yêu Cố Hải cô thật sự đã buông tay, nhưng trong tiềm thức của cô hai người đàn ông sẽ không có một kết thúc đẹp, cô luôn chờ đến hôm nay quay trở lại cô vẫn không thể nhận lại được tình cảm của người ấy. Lúc này cô mới nhận ra rằng cô đã mất anh ấy thật rồi.
     
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 4: Chúng Tôi Sắp Kết Hôn
    Bạch Lạc Nhân quay vào trong nhà, lòng tức giận mặt đen lại tìm Dương Mãnh nói chuyện cho ra lẽ.

    "Dương Mãnh, cậu vào đây với tôi"

    "A. Tôi đang nói chuyện với chú mà" Dương Mãnh ngây ngô đáp lại

    "Một là vào đây, hai là cậu cút cho tôi" Bạch Lạc Nhân gầm gừ

    Dương Mãnh vẫn cứ hồn nhiên "A..a.. giờ đã là thiếu tá thì lên mặt với tôi hả"

    Nói xong Dương Mãnh nhấc cái mông đi theo Bạch Lạc Nhân vào phòng miệng vẫn cười cười nói với Bạch Hán Kì

    "Chút nữa cháu lại kể cho chú nghe tiếp"

    ...............................

    "Cậu... cậu tại sao lại đưa cô ta đến đây?" Bạch Lạc Nhân lòng tức giận nhưng trước mặt Dương Mãnh cậu ta không thể tức giận



    "Cô ta đến tìm tôi, nói tôi là muốn nối lại quan hệ với cậu. Tôi cũng nghĩ cậu giờ đang độc thân, hai người từng yêu nhau, cô ta lại có điều kiện tốt như vậy. Tôi cũng muốn tốt cho cậu thôi mà" Dương Mãnh ỉ ôi.

    "Tốt tốt cái đầu cậu" Bạch Lạc Nhân nhìn gương mặt làm ra vẻ sầu khổ của Dương Mãnh bỗng bật cười

    "Tôi với cô ta đã chia tay bảy năm rồi, với tôi chia tay là chia tay. Tôi muốn triệt để quên cô ta không muốn sót lại chút nào." Bạch Lạc Nhân rành mạch nói

    Bạch Lạc Nhân nói ra lời này thật ra có một chút dối lòng. Nhớ năm ấy khi Thạch Tuệ đi nước ngoài Bạch Lạc Nhân vẫn còn giữ lại chiếc đồng hồ có khắc kí hiệu của hai người. Cảm giác yêu thương một người làm sao có thể xóa nhòa được.

    "Chia tay cũng có thể trở lại được mà" Dương Mãnh vẫn cố tình gây khó dễ.

    Bạch Lạc Nhân cười nham hiểm "Tôi hiện giờ đã yêu người khác, một người rất thân thiết với tôi nhưng tôi không dám nói ra nếu lỡ nói ra chắc sẽ không thể tiếp tục làm bạn được nữa"

    "Trời ơi, Bạch thủ trưởng của cả một tiểu đội mà tâm hồn yếu đuối vậy sao. Nói tôi nghe xem người đó là ai hả?" Dương Mãnh biểu cảm hứng thú

    "Hihi, tôi sợ nói ra cậu lại không chấp nhận được" Bạch Lạc Nhân cười cười

    "Tôi là người kín miệng, bí mật của cậu tôi sẽ không nói cho ai biết đâu" Dương Mãnh càng lúc càng muốn biết.

    Bạch Lạc Nhân bắt đầu vở kịch "Người đó là bạn của tôi từ lúc nhỏ, bọn tôi luôn yêu thương nhau, đã cùng ăn, cùng ngủ, cùng vui đùa với nhau, gia đình hai bên đều biết tình cảm của bọn tôi. Quả thật tình cảm đó không ai có thể thay thế được. Thạch Tuệ chỉ là để tôi tìm cảm giác mới nhưng tôi vẫn yêu thương người kia hơn."

    Dương Mãnh ngẫm nghĩ không ra "Ngoài tôi là bạn thân cậu từ nhỏ, cậu còn quen cô gái nào từ nhỏ à, còn cùng ăn, cùng ngủ, cùng vui chơi, sao tôi là bạn thân cậu vậy mà tôi không biết vậy."

    Bạch Lạc Nhân nhịn cười "Cậu biết người ấy"

    Dương Mãnh thấy khó chịu "Là ai cậu nói xem, làm tôi tò mò quá"

    Bạch Lạc Nhân ưỡn ngực ghé miệng sát vào tai Dương Mãnh "Tôi là thích cậu đấy".

    Dương Mãnh hoảng hốt lết càng ra xa Bạch Lạc Nhân

    "Cậu đang nói cái quái gì vậy"

    "Chính là tôi thích cậu đấy" Bạch Lạc Nhân càng tiến lại gần Dương Mãnh càng lùi về sau.

    Đến lúc đã đụng lưng vào tường Dương Mãnh hoảng hốt

    "Chúng ta là bạn lâu năm vậy, tôi sao không hiểu khẩu vị của cậu. Cậu chỉ là cô đơn quá nên ảo tưởng thôi, Đừng thích tôi, tôi..." Chưa kịp dứt lời một cánh tay vươn đến sờ lên khuôn mặt cậu ta làm cậu ta như người chết đứng. Nước mắt từ khóe mắt bắt đầu rơi ra.

    Bạch Lạc Nhân thấy vậy liền lấy tay lau nước mắt cho cậu ta. Càng lau cậu ta lại càng khóc nhiều hơn.

    Bạch Lạc Nhân thấy mình đùa hơi quá liền nói "Đừng khóc mà, tôi chỉ đùa với cậu thôi. Đối với tôi cậu là anh em tốt. Tình cảm chúng ta như ruột thịt. Tôi coi cậu là người một nhà. Đừng khóc nữa, tôi chỉ đùa với cậu thôi mà."

    Dương Mãnh vẫn không ngừng càng ngày càng khóc to hơn.

    Bạch Lạc Nhân cảm thấy áy náy vẫn cố gắng dỗ dành Dương Mãnh. Một hồi sau Dương Mãnh nói mở miệng

    "Cậu làm tôi sợ chết khiếp, nhưng trong lúc đó tôi lại có một suy nghĩ làm tôi còn sợ chết khiếp hơn nữa. Cậu biết suy nghĩ đó là gì không"

    Bạch Lạc Nhân lắc đầu. Dương Mãnh tiếp tục nói

    "Tôi nghĩ nếu thật sự cậu yêu tôi, tôi cũng không biết làm sao. Tôi thần tượng cậu quá nhiều vậy mà. Nhưng nếu có một ngày cậu muốn làm chuyện đó với tôi, cậu cao to, thịt chắc, tôi lại nhỏ bé yếu ớt thế này chắc chắn lúc đó tôi phải chịu thiệt rồi."

    Bạch Lạc Nhân bật ngửa cười nghiên ngã. "Hahaha"

    Sau đó hai người cùng cười một trận thật sảng khoái. Thật ra ngoài lý do nực cười ấy Dương Mãnh còn một lý do khác đó là trong tâm can cậu có phần cảm động. Từ nhỏ hai người đã chơi thân với nhau, đến bây giờ cũng đã hơn hai mươi năm tình cảm này thật đáng quý trọng.

    ......................

    Cố Hải đang ngồi trong văn phòng đang bàn luận với Diêm Nhã Tịnh một số giấy tờ quan trọng thì tiếng chuông điện thoại vang lên

    "Cố tổng có người muốn gặp ngài" Bên kia là giọng của tiếp tân.


    "Nói tôi đang bận, nếu có việc cần để lại lời nhắn hoặc sắp xếp lịch gặp mặt sau" Nói xong Cố Hải cúp máy mắt vẫn quan sát đống giấy tờ.

    Tiếng điện thoại lại vang lên. Trong lòng cảm thấy không vui nên giọng nói có phần gắt gao " Lại có chuyện gì"

    Tiếp tân sợ hãi giọng nói nhỏ đi "Cô ấy nói cô ấy là bạn của một người tên Bạch Lạc Nhân, chắc chắn Cố tổng sẽ muốn gặp cô ấy"

    Cố Hải vừa mở miệng định nói "Bạn của ai tôi mặc kệ" liền ngừng lại nuốt câu nói ấy vào trong lòng.

    "Đưa người đó vào phòng chờ, nói tôi sẽ đến ngay."Nói xong Cố Hải quay qua Diêm Nhã Tĩnh

    "Nghỉ ngơi một chút, chúng ta sẽ tiếp tục sau"

    Bước chân Cố Hải đi trên hành lang có ngập ngừng. Biến mất bao nhiêu nay không một chút tin tức, giờ có một người nhận là bạn của cậu ta đến đây tìm mình. Bọn họ có ý đồ gì đây? Có phải là công ty cạnh tranh muốn giở trò.

    Đi đến phòng chờ Cố Hải chỉnh lại tâm trạng bước vào.

    Đúng là một kẻ từng cạnh tranh với cậu ấy. Nhưng phương diện cạnh tranh lại khác với những gì Cố Hải nghĩ.

    "Đã lâu không thấy cô, không ngờ cô cũng có thể sống tốt đến như vậy" Cố Hải mỉa mai

    Tuy bị những lời nói ấy đả kích nhưng Thạch Tuệ vẫn nở nụ mị hoặc

    "Tôi tất nhiên sống rất tốt" Thạch Tuệ dùng ánh mắt xem xét nhìn Cố Hải

    "Cậu và Bạch Lạc Nhân không còn bên nhau tất nhiên tôi sống cực kì tốt"

    Cố Hải đen mặt "Tại sao cô biết chuyện này? Cô và Bạch Lạc Nhân đã từng gặp lại nhau? Cô đến tìm tôi chỉ để nói chuyện này?"

    Thạch Tuệ che miệng cười mỉa mai "Hai người không phải rất yêu nhau sao? Chứng tỏ tình yêu của hai người cho tôi thấy bằng hành động ghê tởm? Bị ngăn cấm không phải cùng nhau chạy trốn sao? Không phải rất vui vẻ sao? Vậy mà giờ Nhân Tử không nói với anh anh ấy đang ở đâu hả?"

    Cố Hải giận điên người nhưng không biết nói gì nữa

    "Tôi đã từng nói với anh là anh không giành lại tôi đâu, dù anh có dành được trái tim của anh ấy một thời gian nhưng cũng không nắm giữ được mãi mãi, trái tim ấy lại quay về bên tôi hahaha..."

    Thạch Tuệ cũng không thể hiểu tại sao mình lại nói những lời này. Nhưng trong lòng cô thấy vô cùng vui vẻ. Dù tôi không thể giành lại được Bạch Lạc Nhân, nhưng Cố Hải không có được Bạch Lạc Nhân cô cũng vô cùng sung sướng.

    Cô nói như vậy nghĩa là Bạch Lạc Nhân đang ở cùng với cô" Cố Hải nén nổi đau trong lòng

    "Đúng vậy" Thạch Tuệ vẫn tiếp tục diễn vở kịch mình tự dàn dựng

    "Cô đến đây để chỉ để nói với tôi những lời này sao" Cố Hải làm vẻ mặt bình tĩnh

    Thạch Tuệ lại chọc ngáy vào vết thương lòng của Cố Hải

    "A.. chút nữa thì tôi quên, chúng tôi sắp kết hôn. Anh ấy cảm thấy khó đối mặt với anh nhưng anh cũng là em trai anh ấy nên tôi muốn đến báo cho cậu một tiếng." Thạch Tuệ từ trong ví lấy ra một miếng giấy nhỏ ghi ghi "Chúng tôi vội quá nên quên mất chuẩn bị thiệp hồng mời cậu, đây là địa điểm chúng tôi tổ chức tiệc mừng, một tuần nữa lễ kết hôn sẽ diễn ra, nếu cậu có chút thời gian đến góp mặt chắc Nhân Tử sẽ rất vui"

    "Tôi không rảnh" Cố Hải tức giận bước đi. Thạch Tuệ cũng đứng lên bước ra ngoài. Tờ giấy nhỏ vẫn nằm trên cái bàn ấy.

    Thạch Tuệ vừa rời khỏi một lúc, Cố Hải trở lại nhìn tờ giấy trên bàn hận không thể dùng ánh mắt đốt cháy nó đi.

    Thế mà Cố Hải lại nhặt tờ giấy lên nhìn một lượt rồi nhanh chóng trở về phòng làm việc.

    Bạch Lạc Nhân cậu là thứ súc sinh không có tính người. Trong lúc tôi đau khổ tột cùng vì thương tật rồi lại đau thương vì mất cậu thì cậu lại cùng cô ta vui vẻ hạnh phúc, đến lúc này đây còn đến giễu cợt cảm xúc của tôi. Được tôi sẽ đến đó xem cậu có vui vẻ nổi hay không.
     
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 5: Chúc Mừng Năm Mới
    Từ khi Bạch Lạc Nhân trở về nhà, Lão Bạch ngày nào cũng vui tươi thể hiện vẻ mặt sắc xuân phơi phới. Thím Trâu nhịn không được nói

    "Ở với ông lâu như vậy, tôi vẫn thấy trong lòng ông tôi không bằng đứa con trai của ông"

    Vẻ mặt Bạch Hán Kì vẫn giữ nét vui tươi nhìn qua thím Trâu cười cười

    "Bà khác, nó khác. Nó đi chịu cực khổ, nhìn thấy nó bình an về thăm nhà, người làm cha này sao lại không vui. Bà ở bên tôi bao nhiêu năm, tôi cũng sẽ như vậy nếu bà đi xa trở về."

    Vậy ý ông là tôi nên đi xa một thời gian rồi trở về thì mới nhìn thấy cái vẻ mặt này của ông à. Được mai tôi dọn đồ đưa luôn tiểu Mạnh đi cho ông vừa lòng." Thím Trâu bực tức

    "Ây ây, bà thật không biết phân biệt đúng sai. Đã già cả rồi sao lại cứ như con nít giận nhau là dọn đồ đi chứ." Bạch Hán Kì mặt nhăn mày nhíu "Dù sao thì con lớn cũng sẽ rời xa cha mẹ, tôi thì sẽ luôn chỉ ở bên bà thôi"

    Thím Trâu nghe xong nét cười hiện lên khuôn mặt



    "Ông thật là chỉ giỏi cái miệng"

    Không giỏi làm sao cưới bà về được hả?" Bạch Hán Kì nhanh nhảu đáp lại

    Hai người lớn tuổi cùng cười vang. Không khí trong nhà bỗng thật ấm áp. Nhìn vị trưởng bối cười vui vẻ trong lòng Bạch Lạc Nhân lại có chút gì xao xuyến.

    Ngày ấy Bạch Lạc Nhân cùng Cố Hải trốn đi, cuộc sống cũng đầy tiếng cười, có lúc cãi nhau nảy lửa, cậu đánh tôi, tôi đánh cậu, nhưng rồi sau đó là màn yêu thương nồng thắm. Trải qua những lúc thăng trầm với nhau con người mới nhận ra được giá trị của nhau.

    Ngày ấy nếu mẹ cậu không cùng ba Cố Hải kết hôn thì bọn họ có biết đến nhau, rồi yêu nhau như vậy không. Ngày ấy nếu Cố Hải không chuyển trường, không cùng học chung một lớp, không cố ý gây sự với cậu, thì Bạch Lạc Nhân hiện giờ có phải day dứt trong lòng nhiều năm như vậy không. Trong tiềm thức Bạch Lạc Nhân bỗng nhớ đến Cố Hải từng hát một bài hát, tiếng hát cứ như vịt rống vào tai không để cậu ngủ.

    Nếu như không gặp em, tôi sẽ như thế nào?

    Cuộc sống trải qua sao đây, cuộc sống phải chăng phải biết quý trọng?

    Biết đâu quen một người khác, rồi trải qua cuộc sống bình thường..

    Vậy nên tôi xin em, đừng để tôi rồi xa em.

    Ngoài em ra, tôi không thể yêu ai khác...

    Đã 6 năm rồi, cậu ta chắc đã quên mất có một con người tên Bạch Lạc Nhân đã từng ngày ngày cùng cậu ấy đạp xe đến trường, ngày ngày sống tùy tiện để cậu ấy chăm lo...

    Tôi đã từng muốn đến tìm cậu mong sẽ gặp được cậu nhưng quả thật, tôi sẽ đau khổ trở về vì cậu đã quên tôi, quên tình cảm của chúng ta mất rồi.

    "Con trai đang suy nghĩ gì đó" Bạch Lạc Nhân bị tiếng nói của Lão Bạch kéo về

    "Con đang suy nghĩ mấy việc linh tinh ấy mà" Bạch Lạc Nhân đáp lại qua loa.

    Bạch Hán Kì ngồi xuống kế bên đưa tay lên vai Bạch Lạc Nhân vỗ vỗ

    "Nhân Tử , con đã lớn rồi, con cũng nên thành gia lập thất, con cho cha một đứa cháu để ẫm bồng đi nào"

    Bạch Lạc Nhân tránh né "Ba con còn nhỏ mà, vả lại công việc của con cũng bề bộn thật sự không có thời gian nghĩ đến. Để đến sau này ổn định con sẽ nghĩ đến."

    "Đã bao nhiêu tuổi rồi mà chưa nghĩ đến, đợi đến khi con nghĩ đến chắc ông lão này đã thành tro tàn rồi" Bạch Hán Kì bực bội nói

    Bạch Lạc Nhân liền nói "Ba còn phải sống bên con tới lúc con có cháu nữa, con không để ba rời xa con sớm như vậy đâu"

    Bạch Hán Kì cười cười "Thằng nhóc này, con thật là"

    Nói được một đoạn Bạch Hán Kì trầm mặt bỗng thốt ra một câu

    "Con vẫn còn nhớ đến Cố Hải?"

    Câu hỏi quả thật quá bất ngờ. Vừa nghĩ đến cậu ta lại bị ba Bạch bắt tại trận.

    Thấy Bạch Lạc Nhân im lặng không trả lời. Bạch Hán Kì vừa đứng lên định đi thì nghe giọng Bạch Lạc Nhân lí nhí

    "Con đã quên cậu ấy rồi"

    Bạch Hán Kì nhìn cậu một hồi rồi vỗ vai

    "Ba hiểu, con không cần phải nói dối ba, thôi những ngày này không nên nói chuyện buồn."

    Nói xong Bạch Hán Kì bước vào phòng, không biết do vô tình hay cố ý lại làm rớt cái đèn bàn trong phòng tạo nên một tiêng động lớn. Bạch Lạc Nhân nhanh chóng định chạy vào trong phòng xem thử thì bị thím Trâu ngăn lại

    "Để ta vào xem thế nào sẽ tốt hơn"

    Một lúc sau thím Trâu đi ra khuôn mặt lại hiện nét khó xử

    "Không sao chỉ là vô ý đụng trúng"

    Cảm thấy không khí bỗng chót ngột ngạt, Bạch Lạc Nhân báo cho thím Trâu một tiếng rồi lấy xe chạy ra ngoài. Chạy một lúc cậu đi đến trường lúc nào không biết. Ngôi trường hiện giờ đã được xây lại, kiểu kiến trúc hiện đại hơn. Hiện giờ tất cả học sinh đã được nghỉ, sân trường dường như rộng ra, cảm giác trống rỗng đeo bám những ai vô tình nhìn vào.

    Cơn gió lạnh mùa xuân vô tình thổi qua khiến cho những người đi đường rụt cổ vào lớp áo khoác dày. Lại một cái tết nữa sắp đến. Năm đầu tiên Bạch Lạc Nhân và Cố Hải quen biết nhau mùa tết đầu tiên hai người vì những xung đột mà không ở bên nhau, đến năm thứ hai có thể nói vô cùng hạnh phúc. Bạch Lạc Nhân bỗng mỉm cười bởi cậu nhớ đến lúc ấy có một tên ngốc vì chơi pháo hoa mà đốt cả một chiếc xe, còn nói không đốt xe không chứng tỏ là con nhà tài phiệt. Cái con người da mặt dày ấy giờ đang sống ra sao nhỉ?

    Xa xa là một cái sân bóng rổ có một cậu nam sinh đang giành nhau quả bóng. Một cậu trai giành được quả bóng nhảy lên ném bóng vào rổ. Tiếng hò hét văng vẳng, khung cảnh bỗng có chút buồn. Bạch Lạc Nhân vỗ đầu một cái. Cứ thời gian rảnh rỗi là trong đầu cậu lại hiện lên những kỷ niệm của ngày xưa.

    ....................................

    Cố Hải hôm nay ở nhà, nấu một bữa cơm thật hoành tráng. Cậu bày ra bàn ăn đem một chai rượu cùng hai cái ly. Trên bàn chỉ có hai chén cơm, hai đôi đũa nhưng thức ăn thì thật sự rất nhiều. Mỗi năm cứ vào tối ngày giao thừa Cố Hải đều làm việc này. Ngồi đợi đến khi đồng hồ vang lên tiếng chuông báo hiệu mười hai giờ. Cố Hải rót rượu vào ly giơ lên như đang nói với ai phía đối diện nét mặt và nụ cười của ngày xưa hiện lên

    "Chúc mừng năm mới"

    Tuy chỉ ngồi một mình trong phòng, Cố Hải cười cười nói nói với chiếc ghế đối diện, gắp đò ăn vào chén, kể những chuyện vui ngày xưa

    Ngày đầu tiên cậu ta đến ngủ ở nhà Bạch Lạc Nhân, ngày đầu tiên họ hôn nhau, ngày đầu tiên Bạch Lạc Nhân đến nhà cậu, khoảng thời gian vì Thạch Tuệ mà họ giận nhau, Cố Hải cười nói xa Bạch Lạc Nhân khoảng thời gian ấy cậu mới nhận ra mình cần con người ấy nhiều đến mức nào, sợ mất người ấy nhiều đến mức nào, yêu thương người ấy nhiều đến mức nào. Đúng là tôi nghiện, tôi nghiện cậu mất rồi. Cái lần đầu Bạch Lạc Nhân trên người cậu cày cấy khiến cho bao nhiêu chuyện xảy ra. Cái ngày hai đứa nhỏ bị Cố Uy Đình phát hiện tưởng chừng đã thoát ra khỏi kiếp nạn Cố Hải lại bị Cố Uy Đình cho nằm dưới cái địa đạo năm ngày liền, Bạch Lạc Nhân cũng chịu khổ cùng cậu ngồi đợi ngồi cổng doanh trại suốt nhiều ngày. Cái ngày họ cùng nhau bỏ trốn, quả thật khoảng thời gian ấy vô cùng hạnh phúc Cố Hải chỉ hối tiếc một chuyện vì mua một cây kẹo hồ lô lại đá Bạch Lạc Nhân một cái. Họ cùng nhau trải qua ngày cuối ở trường trung học cuối cùng. Và rồi cái ngày cậu mất Bạch Lạc Nhân......

    Những câu chuyện ấy năm nào Cố Hải cũng nói, vì cậu sợ thời gian trôi qua cậu sẽ dần quên mất những hạnh phúc ngày xưa cậu và Bạc Lạc Nhân từng có. Yêu một người không phải là sợ xa cách mà sợ sẽ quên mất đi những kỉ niệm chứng minh họ đã từng là của nhau.

    Nếu có thể lựa chọn lại tôi vẫn sẽ lựa chọn sống cuộc sống này với cậu. Tuy có bao nhiêu cách trở, nhưng tôi có được những ngày tháng hạnh phúc nhất. Bạch Lạc Nhân cậu có còn nhớ đến tôi, có từng nghĩ đến tôi. Cậu thật sự sẽ kết hôn với cô ta? Nếu cậu thật sự tìm được hạnh phúc bên cô ta. Tôi chỉ cần gặp cậu lại một lần rồi tôi sẽ không bao giờ nhớ đến cậu nữa.

    ......................

    Đôi lời muốn nói. Từ phim mà mình cũng trở thành fan của Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu. Mấy cái tin đồn lung tung trên weibo thật sự làm mình cũng cảm thấy hoang mang, cộng thêm việc Châu Châu lại bị nói đạo nhạc. Nhưng mà thật sự họ giờ đã trở nên quá nổi tiếng nên sẽ có một số thành phần muốn đụa trên danh tiếng của họ muốn câu like với được để ý đến. Là fan của họ mình cảm thấy chúng ta nên hết sức bình tĩnh đừng vì một số chuyện không có tính xác thực mà từ bỏ họ. Họ còn quá trẻ đừng để họ phải gánh chịu những tổn thương tâm lý này nhé. Hiện giờ chỉ mong có sức mạnh để bảo vệ họ khỏi thị phi showbiz.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/17
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4- Chương 6: Đi Tìm Chân Tướng
    Hôm nay Cố Hải về nhà thăm cha, cậu cũng chẳng muốn vào cái căn nhà một chút nào. Nhưng thiết nghĩ đó cũng là ba cậu, không thể tuyệt tình được.

    Khương Viên ra mở cửa, khuôn mặt vui vẻ đón Cố Hải vào nhà. Những ngày đầu gặp mặt bà ta Cố Hải chỉ hận nếu mình là đàn bà sẽ cào nát bộ mặt của bà ta ra. Nhưng từ ngày cậu ở cùng Bạch Lạc Nhân, Cố Hải không còn có cảm giác ấy với bà ta nữa. Có lẽ vì bà ta là mẹ ruột của Bạch Lạc Nhân, cũng có lẽ vì ngày Bạch Lạc Nhân chứng minh cái chết của mẹ cậu không liên quan đến bà ta.

    Cố Uy Đình hôm nay cũng về nhà, cả tuổi thơ của Cố Hải, người ba này ngày tết về nhà được mấy ngày có thể đếm trên đàu ngón tay. Đối với Cố Hải cũng không còn quan trọng nữa, cậu cũng chỉ ghé qua một chút rồi sẽ đi ngay.

    "Cùng nhau ăn một bữa cơm đi, lâu lắm rồi chúng ta không cùng nhau một bữa cơm có đầy đủ gia đình" Khương Viên tỏ vẻ mặt vui vẻ nói

    "Được" Cố Hải cũng không cự tuyệt.

    Bữa cơm đầu năm ở cái ngôi nhà này thật mang dáng vẻ của gia đình quân đội. Ba người chỉ cắm cúi ăn không nói một lời với nhau. Khương Viên bỗng cảm thấy ngột ngạt nên mở lời phá tan bầu không khí trong phòng

    "Cố Hải đã trưởng thành rồi, công việc cũng đã ổn định, con có nghĩ đến việc lấy vợ, sinh con chưa?"

    Cố Uy Đình không ngước lên tỏ vẻ đồng tình

    "Tôi cũng mong có cháu nội rồi, khi nào anh cho tôi một đứa hả?"

    "Chưa tìm được đối tượng" Cố Hải nói xong tiếp tục gắp thức ăn cho vào miệng.

    Cố Uy Đình ngước mắt "Cái gì mà chưa có đối tượng? Thế sao tôi nghe anh lặn lội đến Thanh Đảo mời một cô gái về công ty không lẽ không có ý gì, cả cái công ty anh cũng toàn tuyển nhân viên là nữ, tôi còn nghĩ anh muốn làm vua đấy chứ"







    Cố Hải vẫn thản nhiên trả lời

    "Cô ấy là ân nhân đã giúp đỡ con, con nên báo ân. Công việc còn nhiều việc phải lo, chuyện vợ con sau này sẽ nghĩ đến"

    Cố Uy Đình hừ một tiếng "Đợi đến lúc tôi chết anh lại lôi một thằng con trai về à?"

    Cố Hải và Khương Viên cùng ngước mắt nhìn Cố Uy Đình.

    Khương Viên nói vào "Ông nói gì vậy, chuyện đã lâu như vậy còn nhắc lại làm gì, vả lại hôm nay còn là ngày tết"

    Cố Hải buông đũa

    "Con no rồi"

    Vừa bước ra khỏi bàn giọng Cố Uy Đình vang lên

    "Nói gì thì nói, sớm cho tôi một đứa cháu"

    Cố Hải bước đến phòng mẹ cậu.

    Căn phòng vẫn mang một mùi hương dễ chịu, mỗi lần bước vào đây cậu lại thấy ấm cúng. Nhìn một lúc cậu bước ra ngoài. Nhìn thấy Khương Viên đang dọn dẹp Cố Hải nói

    "Tôi có việc phải đi, nói giúp với ba tôi một tiếng"

    Khương Viên chưa kịp trả lời Cố Hải đã nhanh chóng bước ra khỏi cửa. Khởi động xe Cố Hải quay về căn hộ ở Quốc Mậu. Cũng một khoảng thời gian dài không về nơi đây. Một thứ vẫn như cũ, Dường như cái mùi hương ngày xưa ấy vẫn còn phảng phất. Một cảm giác thật ấm ấp, vui tươi, một chút nồng nàn, một chút hạnh phúc khiến cho căn phòng âm u bỗng sáng bừng lên.

    Đối với Cố Hải những ngày tháng cậu ở đây cùng Bạch Lạc Nhân là những ngày tháng cậu hạnh phúc nhất. Từ lúc quen biết Bạch Lạc Nhân, Cố Hải từ một đại thiếu gia lại phải tập tự nấu ăn, tự giặt đồ...

    "Tôi đợi một ngày cậu trở về tôi lại nấu cho cậu ăn, lại giặt đồ cho cậu..."

    Đó chính là động lực mà bao nhiêu năm nay Cố Hải vẫn chờ đợi cái ngày hạnh phúc ấy diễn ra. Tại sao một đại thiếu gia như tôi lại yêu một người như cậu, lại yêu đến sâu đậm, yêu không thể dứt ra. Yêu đến nổi trái tim tôi không còn khe hở nào để chứa hình bóng của một người khác nữa.

    Cố Hải mở tủ nhìn vào góc, đã bao nhiêu lần cậu tìm lại cái áo đồng phục ngày ấy Bạch Lạc Nhân giặt cho cậu. Nhớ lại cái lần cậu đánh tên bạn học dám sỉ nhục Bạch Lạc Nhân máu bắn khắp người cậu. Bạch Lạc Nhân cảm thấy áy náy nên giặt giúp cậu cái áo. Dù chỉ là một chút tình cảm ấy cũng làm cho Cố Hải hạnh phúc đến dường nào.

    Rồi cái lần nổi điên vì Thạch Tuệ giở trò, Bạch Lạc Nhân thì không dứt khoát được với cô ta nên Cố Hải đã dẫm đạp lên chiếc áo đó. Đến giờ trong trí nhớ của cậu chiếc áo đó không biết đã lưu lạc nơi nào. Một thứ chứng minh tình cảm của Bạch Lạc Nhân dành cho cậu vậy mà cậu lại đánh mất nó. Mày thật ngu ngốc Cố Hải tự mắng chửi chính mình.

    Một con người ngồi dưới sàn nhà nhìn những món đồ, tay cầm lên nói nói gì đó rồi lại cười cười, lại cầm một món khác lên đưa đến mũi hít một hơi thật sâu rồi ôm vào lòng... khung cảnh làm người ta không khỏi tưởng tượng đến một người bị bệnh tâm thần, nhưng cũng thật ngưỡng mộ vì những người đó sống trong vô lo vô nghĩ luôn vui cười mặc cho cuộc sống bên ngoài vô cùng khắc nghiệt.

    ......................

    Cố Hải đang ngồi trên ghế, tay cầm vé máy bay, mặt đeo kính râm, balo để dưới chân, chờ đợi cái giây phút biết được sự thật dù là tốt hay xấu quả thật làm người ta cảm thấy háo hức.

    Tất cả những thứ liên quan đến cậu tôi điều tin. Tôi tin cô ta trong nhiều năm nay chắc chắn đã gặp lại cậu, bởi nếu cô ta chưa gặp lại cậu thì sẽ không thể nào mạnh miệng nói với tôi những chuyện đó. Tôi không muốn tin việc cậu và cô ta sẽ kết hôn, tôi muốn biết cô ta tại sao lại gặp được cậu, cậu hiện giờ đang ở đâu. Tôi mà tìm ra cậu tôi sẽ không để cậu chạy thoát khỏi tôi một lần nữa, cậu hãy chuẩn bị tinh thần tiếp đãi tốt người anh em này đi.

    Cố Hải nghiến răng mặt giận dữ khiến người ngồi kế bên cảm thấy khiếp sợ liền đổi cho khác.

    Cuối cùng thì cũng lên máy bay, Cố Hải càng háo hức hơn nữa, như một đứa trẻ con sắp được đi một chuyến dã ngoại thú vị. Càng ngày càng gần với sự thật quả thật cảm giác rất lạ, vừa lo sợ lại vừa tò mò.

    Do quá háo hức nên Cố Hải không thể ngủ được, cậu liên tục nhìn bên này nhìn bên kia lại bắt gặp một đôi nam nữ đang vui đùa cùng nhau. Đối với một kẻ đang cô đơn mà lại nhìn thấy người khác bên nhau vui vẻ với nhau thật là đáng ghét. Cố Hải trừng mắt nhìn họ. Cô gái như cảm nhận được ánh mắt thiêu đốt quay lại nhìn phát hiện ra ánh mắt Cố Hải liền quay đầu lại run sợ. Người đàn ông ôm cô gái nói với cô ta gì đó, cô gái ấy mắt liếc về phía Cố Hải rồi nói gì với anh ta. Người đàn ông này đứng lên đi về phía Cố Hải

    "Anh bạn, sao anh lại dọa bạn gái tôi sợ chết khiếp vậy"

    "Chướng mắt" Cố Hải không thèm nhìn

    Người này cảm thấy bị sỉ nhục miệng chửi

    "Con mẹ nó mày thật không biết phải trái đúng sai"

    Cố Hải ngước lên nhìn người này, quăng cho hắn ta một ánh mắt chết người.

    Người đàn ông này thấy mọi người đang nhìn lại thấy mình không thể làm gì lại tên này nên đành nhẫn nhịn

    "Mày chờ đi"

    Nói xong anh ta liền quy lại chỗ ngồi dỗ dành cô bạn gái. Ánh mắt hù hận cùng đưa đến nhìn Cố Hải. Cố Hải lại nở một nụ cười ma mãnh đáp lại hai người bọn họ

    Sau nhiều giờ đồng hồ máy bay cũng đến nơi cần đến. Xuống máy bay Cố Hải liền nhanh chóng đón một chiếc taxi. Đưa cho tài xế mẩu giấy Thạch Tuệ ghi địa chỉ trên đó. Nói một câu bằng tiếng Anh

    "Làm ơn, đưa tôi đến nơi trên đây"

    Tài xe gập gập đầu cho xe chạy.

    "Ok"

    Chạy được chừng khoảng hai cây số một chiếc xe khác bỗng chặn đường xe taxi. Tài xế taxi xuống nói chuyện với chủ xe kia thì trong xe có ba người đàn ông một người đi ra khỏi xe. Cố Hải nhận ra đó là đôi nam nữ mình đã chọc ghẹo trên máy bay.

    Cố Hải bước ra khỏi xe. Bọn người nước ngoài chỉ chỉ chỏ chỏ nói nói khiến Cố Hải mệt mỏi. Đã ngồi trên máy bay lâu như vậy, lại phải nhanh chóng tìm đến nơi Thạch Tuệ tổ chức lễ cưới Cố Hải gầm gừ

    "Tránh ra cho tôi"

    Người đàn ông nói với Cố Hải

    "Mày muốn đi, xin lỗi bạn gái tao trước đã"

    Cố Hải nói to

    "Tao không muốn xin lỗi, tao chỉ muốn thao nó"

    Cô gái đỏ phun ra hai chữ Đáng ghét rồi đi vào xe.

    Người đàn ông đỏ mặt tím tai rít lên trong kẻ răng

    "Mày muốn chết"

    Cố Hải nhìn đồng hồ sau đó bình tĩnh lại không muốn làm loạn nơi xa lại này, nếu có chuyện gì sẽ bất lợi cho bản thân và lại lỡ hết công việc của cậu nên nhúng nhường.

    "Tôi có công việc rất quan trọng cần phải làm, coi như việc này là lỗi của tôi, mong anh để tôi đi giải quyết công việc nếu sau này có cơ hội gặp lại tôi sẽ tạ lỗi cùng hai người"

    Nhìn thấy thái độ của Cố Hải người đàn ông cũng không muốn làm khó

    "Lần sau đừng có mà dùng cái thái độ đáng ghét ấy nói với người khác nữa nhé chàng trai."

    Cố Hải bắt tay cùng người đàn ông này sau đó lên taxi đi tiếp đến nơi cần đến.

    .................

    Một lễ cưới được tổ chức tại một đại sảnh tại một khách sạn lớn, cô dâu cùng chú rễ đang tươi cười đón khách mời.

    Cố Hải nói lái xe dừng xa một chút, nhìn dáng người cô dâu Cố Hải chắc đến tám mươi phần trăm đó là Thạch Tuệ, nhìn qua phía chú rể, tim Cố Hải bỗng ngưng động, dáng người ấy không phải Bạch Lạc Nhân sao? Cảm giác lạnh buốt từ nơi đâu ập tới Cố Hải như bất động, tôi sẽ đến hỏi cậu lý do tại sao lại trốn tránh tôi, nói thì dễ nhưng giờ đây đối mặt với nó quả thật chân không bước nổi tim không ngừng đau nhói. Lấy lại tâm trạng bình tĩnh Cố Hải nói tài xế lái xe đi, đi đến đâu cũng được.

    Trên đoạn đường ấy bỗng dài vô tận, cậu thật sự muốn rời xa tôi? Cậu thật sự đã không còn tình cảm nào với tôi? Cậu.... trong lòng Cố Hải cũng chết lặng.

    Không được, không thể nhu nhược như vậy, phải hỏi cho rõ nếu không sẽ không thoát khỏi nỗi đau khổ này.

    Cố Hải lại nói tài xế quay lại khách sạn lúc nãy. Đến nơi Cố Hải chỉnh trang lại quần áo bước xuống xe, đi thẳng vào phía đại sảnh. Càng bước lại gần khuôn mặt Thạch Tuệ lại hiện lên rõ nét nhưng chú rể lại không thấy đau nữa. Khi Cố Hải đi đến trước mặt Thạch Tuệ cô cũng sửng sốt nhìn cậu, rồi mỉm cười một nụ cười chế nhạo hay một nụ cười thông cảm.

    "Tôi không ngờ anh lại đến đây"

    "Tôi đến chúc phúc cho anh trai" Cố Hải cố nén nổi lòng.

    "Haha cảm ơn anh rất nhiều nha"

    "Cậu ta đâu cho tôi nói chuyện một chút" Giọng Cố Hải hơi biến đổi một chút

    "Anh không đau lòng sao? Tôi nghĩ đừng nên gặp sẽ rất đau đó"

    "Tôi chỉ muốn nói một chút chuyện với cậu ta rồi tôi sẽ rời đi"

    "Anh ấy đang đón khách phía trong, tôi khuyên anh đừng nên gặp anh ấy" Biểu cảm của Thạch Tuệ có chút sợ hãi

    Cố Hải nhìn thấy biểu cảm này liền hỏi

    "Cô sợ cậu ta vừa thấy mặt tôi sẽ bỏ cô mà quay về bên tôi?"

    Thạch Tuệ cười cười

    "Đúng vậy"

    Khách càng ngày càng đông, Thạch Tuệ trong lòng càng lo sợ. Nói đùa với anh một câu, anh thật sự lại đến đây phá tan ngày hạnh phúc của tôi như phá tan lòng kiêu hãnh của tôi vào cái ngày hôm ấy.

    Phía trong một dáng người đi ra, nhìn phía xa người này rất giống Bạch Lạc Nhân. Người ấy càng tiến lại gần, lòng Cố Hải càng cảm thấy chua xót.....

    ..............................
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/17
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4- Chương 7: Thật Sự Rất Giống
    Thạch Tuệ cũng thấy rối rắm trong lòng. Nếu cậu ta phát hiện cô nói dối người đó không phải là người anh ta cần gặp thì anh ta có thể làm đến cái chuyện gì đây. Lòng càng lúc càng trở nên rối rắm Thạch Tuệ một mực muốn đuổi Cố Hải đi. Nhưng anh ta mãi không chịu rời khỏi. Người bên trong bước ra đi về kế bên Thạch Tuệ mỉm cười với Cố Hải rồi quay sang Thạch Tuệ hỏi

    "Bạn em hả?"

    Thạch Tuệ mặt cứng đờ "Dạ đúng"

    Cố Hải như bất động một lúc rồi mới mỉm cười nhìn Thạch Tuệ "Chồng cô thật đẹp trai, chúc mừng cô"

    Thạch Tuệ nghe câu này xong không những không cười mà trong lòng càng lo lắng

    Anh ta muốn gì, anh ta sẽ nói gì với chồng mình đây, lật mặt mình ư

    Cố Hải đưa tay ra bắt tay cùng chồng Thạch Tuệ, nói có chuyện cần phải đi, không thể cùng họ chia vui. Thạch Tuệ vừa thở phào nhẹ nhõm thì Cố Hải quay lại đến gần bên chồng Thạch Tuệ ghé miệng vào tai anh ta nói một câu gì đó. Mặt Thạch Tuệ xanh xao, tâm tư hỗn loạn. Cố Hải vừa bước đi Thạch Tuệ liền hỏi chồng

    "Anh ta vừa nói gì với anh"







    "Về nhà tôi sẽ xử lý em" Chồng Thạch Tuệ mặt lạnh lùng trả lời.

    Cả một buổi lễ cưới Thạch Tuệ trong lòng quả thật không được yên ổn.

    ........................

    Cố Hải bước ra khỏi đại sảnh lòng cảm thấy nhẹ nhỏm. Sao tôi lại vui đến vậy, biết được sự thật này lòng tôi thật cảm thấy rất vui dù đến giờ phút tôi vẫn không biết cậu đang ở đâu. Tôi không biết cậu ở đâu vẫn hơn biết cậu đang bên cạnh người khác vì như vậy tôi vẫn còn có một chút hy vọng rằng một ngày nào đó cậu sẽ quay lại với tôi, cùng tôi quay trở lại những ngày hạnh phúc ấy.

    Cố Hải bắt taxi thuê một phòng tại một khách sạn gần sân bay, sáng sớm ngày hôm sau sẽ lên máy bay trở về Bắc Kinh.

    Buổi tiệc vừa kết thúc Thạch Tuệ tinh thần ủ dột chờ đợi sự giận dữ của người chồng mới cưới của cô. Trên xe trở về nhà cô không dám hỏi thêm lời nào, người chồng này cũng không nói một lời nào với cô.

    Cố Hải anh làm ra chuyện gì vậy, anh thật quá đáng. Thạch Tuệ cố đổ hết tội lỗi lên người Cố Hải

    "Em đã làm gì có lỗi với tôi chưa" Người kế bên bỗng lên tiếng

    Thạch Tuệ giật mình quay qua nhìn đến nơi phát ra giọng nói. Một hình ảnh thật đẹp gương mặt sắc sảo dưới ánh đèn đường, đôi mắt, cái mũi, cái miệng, khung xương, đến cả yết hầu cũng làm cô say mê. Cái người trước mặt cô là ai chồng cô hay Bạch Lạc Nhân, họ giống nhau đến nổi lần đầu tiên cô nhìn thấy anh đã bị anh ta thu hút, cô đeo bám anh ta mặc cho bên cạnh anh ta cũng có rất nhiều nữ nhân đeo bám. Với sắc đẹp của mình cô không bao lâu đã lọt vào mắt anh ta. Thật sự khoảng thời gian đầu cô luôn nghĩ anh ta là Bạch Lạc Nhân, mãi đến bây giờ cô còn nhầm lẫn giữa hai người. Ngày cô trở về tìm đến Bạch Lạc Nhân cũng vì hàng thật vẫn tốt hơn hàng giả. Nhưng có thể hiện giờ chỉ một chút này thôi là đủ với cô.

    "Này em sao lại ngẫn ngơ ra như vậy, em còn nhớ anh chàng lúc nãy hả?" Tiếng nói làm Thạch Tuệ chấm dứt chuỗi suy nghĩ

    "Em nhớ ai chứ" Thạch Tuệ nước mắt bỗng ứa ra

    "Sao em lại khóc tôi có làm gì em đâu" Người này nở một nụ cười áy náy

    "Anh ta đã nói gì với anh, sao anh lại nói muốn xử lý em?" Thạch Tuệ thật muốn khóc lên

    "Anh ta chỉ nói với tôi bốn chữ THẬT SỰ RẤT GIỐNG, nhưng thấy thái độ của em lại kì quái nên tôi muốn đùa em một tý thôi mà" Chàng trai cười cười rồi nói tiếp " mà câu thật sự rất giống có ý nghĩ gì"

    Thạch Tuệ hiểu ra mọi chuyện giả ngây ngô " Thật sự rất giống nghĩa là gì em cũng không hiểu"

    "Em thật sự không hiểu? Anh ta có phải người yêu cũ của em không hả? Sợ tôi biết mối quan hệ của hai người nên mới có thái độ đó phải không? Em mau nói cho tôi biết" Chàng trai vẫn đùa nghịch với Thạch Tuệ.

    Thạch Tuệ nghe xong liền cười "Anh nghĩ gì vậy hả? Em và anh ta không có quan hệ gì, chúng em cũng chỉ mới gặp nhau một vài lần, anh ta là đến để tìm người và người anh ta muốn tìm là bạn thân ngày trước của em"

    "Bạn thân nào" Chàng trai vẫn không buông tha

    "Một người bạn lúc em còn ở Bắc Kinh, một người bạn khá thân"Thạch Tuệ mắt tỏa sáng nói về người này"

    "Người này có đến lễ cưới của chúng ta à? Thấy thái độ của em chắc hẳn đây là một người bạn rất đặt biệt"

    "Vâng một người bạn vô cùng đặc biệt, nhưng người này không đến tham dự đám cưới của chúng ta" Thạch Tuệ thở dài. Nếu mà anh thấy mà thấy người ấy chắc anh sẽ không còn tâm trạng tán dóc với em nữa đâu

    "Tại sao là bạn đặc biệt lại không đến tham gia đám cưới của chúng ta?"

    "Bởi vì người lúc nãy"

    Chồng Thạch Tuệ nghĩ ngợi một hồi rồi nhớ đến Cố Hải chưa kịp hỏi tiếp thì Thạch Tuệ đã nói

    "Anh ta là người làm mối quan hệ của em và người bạn kia rạn nứt, hai chúng em không bao giờ có thể trở lại như ngày xưa được nữa."

    "Thế sao anh ta lại đến đây để tìm người đó?"

    "Bởi vì người bạn ấy đã rời bỏ anh ta, đã biến mất khỏi cuộc đời anh ta"

    "Họ yêu nhau?"

    "Đúng, họ đã từng yêu nhau" Thạch Tuệ nói rõ từng chữ như muốn chứng minh cái tôi không đạt được thì người khác cũng không thể đạt được.

    "Em làm tôi tò mò về mối quan hệ của ba người thật đó"

    "Em giờ đã là vợ của anh, em sẽ nguyện bên anh trọn đời nhưng em cũng có một số việc trong quá khứ chỉ muốn giữ riêng cho mình không muốn ai biết" Thạch Tuệ khôi phục bộ dạng tiểu thư khuê cát

    "Ok, tôi là người độ lượng, chuyện xảy ra trong quá khứ cứ để nó trôi qua, miễn em một lòng một dạ với tôi là được"

    Người này với Bạch Lạc Nhân thật sự rất giống nhau từ ngoại hình đến tính cách, anh ta cũng là người trong nóng ngoài lạnh, luôn quan tâm đến người mình yêu rất nhiều dù bên ngoài cứ giả như không quan tâm. Thạch Tuệ đã tìm được một người như thế này không thể để mất một lần nữa. Cô đã từng mất Bạch Lạc Nhân, cô sẽ không để mất người đàn ông này nữa, cô hứa với lòng từ nay về sau sẽ chiếm trọn trái tim người đàn ông này. Thạch Tuệ say đắm nhìn nụ cười trên môi chàng trai ngồi kế bên mình không muốn buông tha

    Lại một mùa tết nữa lại qua đi, mọi người bắt đầu tiếp tục công việc đang dở dang, Cố Hải lại trở lại với công việc kinh doanh của mình, Bạch Lạc Nhân lại trở về với quân ngũ. Những ngày nghỉ ngơi thật khiến người khác cảm thấy làm việc trở lại thật uể oải. Nhưng với Bạch Lạc Nhân và Cố Hải công việc bận rộn lại làm họ cảm thấy thoải mái vì họ không còn bất cứ thời gian nào để nghĩ về chuyện buồn của ngày xưa. Có lẽ sẽ một thời gian nữa thôi họ sẽ quên mất nhau thôi.

    Bạch Lạc Nhân vừa mới từ sân huấn luyện quay về phòng ngoài cửa đã có tiếng gõ cửa.

    "Em vào nhé, thủ trưởng"

    Là Lưu Xung, tết vừa rồi cậu ta về quê nhà có mấy lần gọi cho Bạch Lạc Nhân chúc tết, ngoài chúc tết còn kể bao nhiêu chuyện trên trời dưới đất khiến Bạch Lạc Nhân mỗi lần nghe cậu ta nói điều ngủ thiếp đi đến lúc thức dậy đã thấy bên kia cúp máy từ lúc nào.

    "Anh ăn tết có vui không?"

    "Vui cái gì bị cậu quấy rối suốt cái tết vừa rồi còn vui được à?" Bạch Lạc Nhân làm ra vẻ bực bội

    "Ây da, em cũng đâu gọi anh suốt chỉ có vài lần thôi mà" Lưu Xung áy náy nhìn Bạch Lạc Nhân

    Bạch Lạc Nhân không nói gì chỉ nhìn vào hồ sơ trên bàn.

    "Em muốn kể anh nghe một chuyện anh, anh chắc cũng nhiều kinh nghiệm hơn em nên anh có thể cho em lời khuyên không?"

    Bạch Lạc Nhân không có động tác gì chỉ nói

    "Cậu nói tôi nghe thử"

    "Em vừa gặp lại người em rất yêu nhưng vì một số chuyện không hay nên chúng em xa cách nhau cũng đã vài năm. Lý do là do ba cô ấy. Ông ta nói rằng trở thành vợ của một quân nhân sẽ rất thiệt thòi, sẽ không có được cuộc sống hạnh phúc nên ông ấy cấm chúng em không được qua lại với nhau nữa. Tết này em gặp lại cô ấy, chúng em còn rất yêu nhau, nhưng thật khó để vượt qua sự ngăn cản của ba cô ấy. Cô ấy cũng thương ba nên không muốn làm trái, em lại thương cô ấy nên cũng không dám ép cô ấy" Lưu Xung đau thương tỉ tê

    Bạch Lạc Nhân nhẹ nhàng nói "Vậy cậu đừng làm quân nhân nữa, không phải rất đơn giản sao?"

    "Đây là công việc mà em mơ ước từ nhỏ, em không thể bỏ được" Lưu Xung thể hiện ánh mắt kiên định.

    "Đó là do cách nghĩ của cậu, cậu phải chứng minh cậu có đủ khả năng và trách nhiệm với người yêu cậu chắc chắn ba cô ấy sẽ không ngăn cấm nữa" Bạch Lạc Nhân khuyên nhủ.

    Lưu Xung uể oải "Em sẽ cố gắng, nhưng sợ không biết cô ấy có chờ em hay không?"

    Bạch Lạc Nhân nói " Chờ hay không cậu cũng phải cố gắng cứ tin cô ấy sẽ chờ cậu, nếu không chờ cô ấy không xứng đáng với tình cảm của cậu"

    Bạch Lạc Nhân tôi đây cũng đang cố gắng chờ một người công nhận thành quả của tôi, đoạn tình cảm dang dỡ của tôi, nếu có ngày nào đó mà người kia không đợi được tôi trở lại có phải những cố gắng của tôi cũng vô ích, nhưng hiện giờ đối với tôi, cố gắng mỗi ngày là vẫn là mục tiêu quan trọng mặc cho kết quả thế nào đi nữa tôi vẫn không muốn bỏ cuộc. Cố Hải cậu có đang chờ đợi tôi hay không. Tình cảm của chúng ta ngày xưa ấy còn tồn tại đâu đó trong tâm can cậu không. Tôi vẫn mãi đang cố gắng vì cậu mặc cho tương lai như thế nào đi nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/17
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4- Chương 8: Một Giấc Mơ Dài
    Hôm nay sẽ viết H hí hí

    "Nhân Tử, thời gian qua cậu đi đâu hả?" Cố hải ánh mắt đã phủ nước nhìn Bạch Lạc Nhân.

    Bạch Lạc Nhân cảm thấy kì lạ nhưng đối với tâm tình của người trước mắt bỗng tâm can cậu trở nên mềm yếu, Bạch Lạc Nhân cuối mặt xuống mắt chung thủy với mặt đất "Tôi gia nhập quân ngũ"

    Cố Hải bên kia tiến lại gần tay siết chặt vai Bạch Lạc Nhân "Cậu sao phải chịu khổ như vậy" sau đó liền ôm chầm lấy con người trước mặt. Cái ôm chặt đến nổi khiến Bạch Lạc Nhân không thể thở nổi, nhưng cái ôm này cũng khiến trái tim Bạch Lạc Nhân cảm thấy vô cùng ấm áp. Đã bao nhiêu năm rồi cậu chưa nhận được sự ấm áp như vậy. Cậu mặc kệ nổi đau cơ thể, giờ phút này chỉ cần cái ôm nay là đủ dù có phải hy sinh tất cả cậu cũng chấp nhận. Vòng tay Bạch Lạc Nhân cũng vòng qua eo Cố Hải, tay đặt trên lưng cậu ấy.

    "Tôi bỏ đi cậu có buồn không?"

    Bạch Lạc Nhân cảm thấy bàn tay ôm lấy cậu càng lúc càng siết chặt hơn

    Cố Hải ôn nhu trả lời "Tôi rất buồn, tôi muốn phát điên vì nhớ cậu"







    Bạch Lạc Nhân giọng nói cũng trở nên ôn nhu "Tôi cũng nhớ cậu"

    Giọng nói bỗng chút run run, nước mắt hạnh phúc trên khóe mắt cả hai tuôn trào. Cả hai ôm nhau trong đứng đó một lúc lâu, Cố Hải lên tiếng

    "Cậu chịu cực rồi ngồi xuống đây nào"

    Bạch Lạc Nhân ngồi xuống bên cạnh Cố Hải. Tay Cố Hải vươn ra ôn nhu vuốt ve khuôn mặt Bạch Lạc Nhân. Khuôn mặt trẻ con nay đã thay bằng một khuôn mặt cứng đầy nét đàn ông. Bạch Lạc Nhân năm xưa đã cực kỳ cuốn hút nay càng cuốn hút hơn.

    "Cậu sao lại vì tôi mà chịu nhiều khổ cực như vậy, tôi nhìn cậu như vậy tôi cảm thấy rất đau lòng"

    "Tôi phải ra đi bởi vì tôi sợ một ngày nào đó bọn họ lại tổn thương đến cậu" Bạch Lạc Nhân nói hết ra, trong lòng cảm thấy được giải tỏa.

    Cố Hải quay người đem khuôn mặt Bạch Lạc Nhân xoay qua, hai đôi mắt nhìn thẳng vào nhau khiến mọi thứ xung quanh trở nên nhỏ bé. Đã bao lâu rồi chúng ta không được nhìn nhau gần như vậy.

    Cố Hải giọng nói nghiêm chỉnh "Tôi không quan tâm đến chuyện quá khứ nữa nhưng tương lai cậu đừng rời bỏ tôi bởi vì khi không có cậu bên cạnh tôi không phải đang sống nữa mà chỉ là tồn tại mà thôi"

    Đôi tay Bạch Lạc Nhân đưa lên khuôn mặt Cố Hải lau đi giọt nước mặt vừa rơi xuống. Làn da có hơi đen đi một chút, gầy đi một chút nhưng ánh mắt nhìn cậu vẫn đầy nhu tình. Tay Bạch Lạc Nhân đưa đến đôi môi đang ôn nhu vuốt ve nó thì Cố Hải mở miệng nuốt ngón tay cậu vào, dùng lưỡi dịu dàng mút lấy mút để. Lông trên người Bạch Lạc Nhân bỗng dựng hết lên. Cảm xúc bỗng dâng trào, Bạch Lạc Nhân lấy ngón tay mình ra thay thế bằng đôi môi của mình. Hai bờ môi hòa quyện vào nhau, hai cái lưỡi quấn lấy nhau như muốn nuốt trọn tất cả vào trong bụng. Từng giọt nước lọt ra khóe miệng cũng bị liếm sạch. Tôi không muốn bỏ xót bất cứ thứ gì thuộc về cậu, tôi muốn chiếm lấy cậu, tôi muốn giữ cậu mãi bên tôi.

    Cố Hải luồn tay vào áo Bạch Lạc Nhân xoa nhẹ trên tấm lưng sau đó chuyển dần xuống phía dưới, từng ngón tay lần mò vào trong quần. Tay cách lớp quần lót, ra sức nhào nặn mân mê đôi mông săn chắc tròn trịa

    Cố Hải dùng ánh mắt gian tà nhìn Bạch Lạc Nhân giọng nói cũng đầy dâm ngữ

    "Cậu tham gia quân ngũ quả không phí, cặp mông săn chắc như thế này, thao sẽ rất sướng nha"

    Bạch Lạc Nhân đang hưởng thụ cảm giác ánh mắt mụ mị ngước lên nhìn Cố Hải

    "Ai cho cậu thao"

    Cố Hải ra sức bóp chặt, Bạch Lạc Nhân mặt nhăn mày nhíu dùng tay đưa ra phía sau cản hành động của Cố Hải nhưng bị ngăn lại

    "A..a.. tôi đau"

    Cố Hải nghe thấy lời này ánh mắt bỗng trở nên nhẹ nhàng tay thả lỏng lần này tay trực tiếp đưa vào trong vuốt ve

    "Tôi làm cậu đau a. Để tôi đền bù"

    Nói xong Cố Hải liền dùng sự ôn nhu nhẹ nhàng đưa đẩy. Tay Cố Hải đưa lên cởi từng cái nút áo, một tay vừa cởi một tay vừa đưa xuống phía dưới Bạch Lạc Nhân qua lớp quần dày cảm thụ được tiểu quái vật đang hung hãn muốn thoát ra

    Hai đôi môi đang quyến luyến nhau tách rời Cố Hải lại chọc ghẹo

    "Cậu thật là dâm tà a"

    Bạch Lạc Nhân trừng mắt nhìn Cố Hải tay liền đưa xuống dưới nắm chặt vật bên dưới

    Cố Hải đau đớn nước mắt ứa ra miệng gấp rút

    "A...a... đừng bóp nữa tôi chết mất"

    Bạch Lạc Nhân buông tay mặt quay sang một bên không thèm nhìn Cố Hải

    Cố Hải kéo đầu Bạch Lạc Nhân lại

    "Cậu thật ác độc, lỡ nó có tổn hại gì cậu lấy gì mà xài hả?"

    Bạch Lạc Nhân hung hăn đẩy Cố Hải ra nhưng bị cậu ta ép sát cơ thể, miệng hung hăn lấp đày khuôn miệng cậu. Lưỡi Cố Hải nhẹ nhàng tách miệng Bạch Lạc Nhân ra tiến sâu vào bên trong như muốn ăn sạch cậu ta không chừa lại một chút gì sót lại.

    Cơ thể Bạch Lạc Nhân dần thả lỏng ra, tay cũng nhẹ nhàng mở từng nút áo ra, tay liền vân vê hai điểm nhỏ trên ngực. Cố Hải hừ một tiếng. Bạch Lạc Nhân đưa miệng từ từ tiến xuống phía dưới, lưỡi đánh một vòng quanh cằm những cọng râu đâm nhẹ vào lưỡi, một luồng điện chạy dọc cơ thể cậu. Bạch Lạc Nhân rùng mình một cái, đưa tay xuống phía dưới nhẹ nhàng vuốt ve làm tiểu quái thú đang từ từ thức tỉnh.

    Cố Hải ngăn bàn tay đang làm trò xằng bậy của Bạch Lạc Nhân lại, đưa bàn tay tới con quái thú trong quần của mình. Bạch Lạc Nhân ngước lên liếc nhìn Cố Hải một cái, Cố Hải cười cười lại. Bạch Lạc Nhân lại tiếp tục đưa lưỡi xuống dưới yết hầu của Cố Hải cắn nhẹ một cái lên nó tạo nên một vết đỏ trên cổ như đánh dấu chủ quyền. Người này đã là của tôi, không cho phép bất kì ai đụng đến.

    Miệng Bạch Lạc Nhân tiếp tục hành trình đến với điểm nhỏ trên ngực ra sức bú mút. Cố Hải bị cảm giác đê mê làm ngây ngất vươn người lên phía trước. Hơi thở trở nên gấp rút, âm thanh thở dốc, những tiếng rên nhè nhẹ khiến cả không khí trong căn phòng tràn đầy dục vọng.

    Tay Cố Hải ôm trên người Bạch Lạc Nhân cố ổn định giọng nói lại

    "Tôi yêu cậu rất nhiều"

    Bạch Lạc Nhân ngừng động trong chót lát miệng đang tiến xuống phía bụng cơ bắp hoàn hảo của Cố Hải không hề ngước lên

    "Tôi cũng vậy"

    Cố Hải nghe được câu nói này trong lòng như có hàng trăm đóa hoa đang nở rộ. Cố Hải nhanh chóng ngồi dậy tay nâng Bạch Lạc Nhân lên đùi mình, miệng bắt đầu liếm dọc theo cơ thể. Bạch Lạc Nhân ôm lấy đầu Cố Hải người hơi ngã về phía sau hưởng thụ cảm giác mà Cố Hải mang lại.

    Cố Hải đặt Bạch Lạc Nhân nằm xuống, dùng miệng lần mò xuống bụng Bạch Lạc Nhân. Tay nhanh chóng cởi quần Bạch Lạc Nhân ra lộ ra một con quái thú đang ẩn hiện phía dưới cái quần lót. Cố Hải liếm ngoài quần lót, Bạch Lạc Nhân rên rỉ ướn người lên, tay đè đầu Cố Hải xuống hạ bộ của mình. Cố Hải dùng miệng kéo quần lót xuống để lộ ra một tiểu quái thú trắng hồng đang hung hãn ngẩng cao đầu nhìn Cố Hải. Cố hải ngước mắt nhìn khuôn mặt đang tràn đầy dâm dục của Bạch Lạc Nhân. Miệng hả ra nuốt trọn tiểu quái thú vào trong, đầu không ngừng đưa lên xuống, vật nóng bỏng trong miệng tù từ to lên thêm, Bạch Lạc Nhân mặt đỏ bừng ánh mắt cầu xin nhìn Cố Hải

    "Cậu... đừng ...a...a"

    Cố Hải càng mút nhanh hơn, cơ thể Bạch Lạc Nhân quằn quại nhưng vẫn cố thưởng thụ cảm giác sung sướng này. Tay Cố Hải đưa đến xương cụt vuốt ve phía ngoài nhìn thấy Bạch Lạc Nhân vẫn đang chìm đắm trong dục vọng, cậu ta nhẹ nhàng đưa ngón tay vào phía trong. Cố Hải mỉm cười, nhiều năm qua tiểu cúc vẫn chật như vậy chắc chắn chưa bị ai cướp mất, hôm nay tôi phải chiếm lấy cho chính mình.

    Bạch Lạc Nhân hơi nhăn mặt nhưng vẫn cố gắng chịu đựng, Cố Hải với lấy chai dầu bôi trơn trong tủ ở đầu giường nhẹ nhàng bôi lên cúc khẩu và ngón tay của cậu. Lần này Cố Hải đưa hai ngón tay vào trong, Bạch Lạc Nhân nhăn mặt nhiều hơn cố thoát ra nhưng bị Cố đè lại. Cố Hải cố gắng nhẹ nhàng

    "Sẽ không đau đâu, tôi sẽ cố gắng nhẹ nhàng"

    Ngón tay Cố Hải đưa vào rút ra nhẹ nhàng, rồi tiếp tục cho ngón tay thứ ba nhập cuộc

    "Cậu có cảm thấy dễ chịu không"

    Bạch Lạc Nhân hai má ửng hồng nhìn Cố Hải

    "Dễ chịu..."

    Căng thẳng quá để mai đăng tiếp
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/17
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4- Chương 9: Đó Là Một Người Tôi Rất Yêu
    Cố Hải thay đổi tư thế cởi bỏ quần ra để lộ ra Tiểu Hải Tử, Bạch Lạc Nhân nhìn chằm chằm về phía vật dưới thân Cố Hải. Cố Hải bắt gặp được ánh mắt Bạch Lạc Nhân

    "Lâu rồi không được gặp nó cậu có thèm muốn với Tiểu Hải Tử của tôi lắm rồi phải không"

    Bạch Lạc Nhân trừng mắt nhìn Cố Hải miệng chửi "Lưu Manh"

    Cố Hải cười hắc hắc đưa miệng xuống lấp đày đôi môi Bạch Lạc Nhân, Tiểu Hải Tử cạ cạ vào phía ngoài của tiểu cúc. Thấy Bạch Lạc Nhân biểu tình có chút nôn nóng Cố Hải lại đưa đẩy

    "Cậu có muốn không, van xin tôi đi"

    Bạch Lạc Nhân quay mặt sang một bên không thèm nhìn Cố Hải "Mặt dày"







    Cố Hải bày tỏ vẻ mặt thản nhiên "Không cầu xin tôi sẽ không cho cậu sung sướng"

    "Vậy đổi chỗ đi" Đôi mắt Bạch Lạc Nhân sáng bừng lên nhìn Cố Hải thèm khát.

    Cố Hải nghĩ trong lòng, không được đã nhịn nhiều năm như vậy sao vừa gặp lại đã bị cậu thượng thì còn thể thống gì nữa.

    Cố Hải banh hai chân Bạch Lạc Nhân ra đưa Tiểu Hải Tử vào một chút rồi lại rút ra. Bạch Lạc Nhân khó chịu ưỡn người lên.

    Cố Hải vẫn kiên quyết "Cậu không cầu xin tôi sẽ không để cậu sung sướng"

    Bạch Lạc Nhân vẫn không khuất phục "Có kẻ nào cầu xin người khác chiếm hết tiện nghi của mình không hả?"

    Cố Hải thúc mấy cái vào tiểu cúc sau đó lại dùng lại "Cậu có cầu xin không?"

    Thấy Bạch Lạc Nhân im lặng Cố Hải lại tiếp tục hành hạ tiểu cúc

    Biểu tình Bạch Lạc Nhân bắt đầu trở nên gấp rút, mặt đỏ bừng ánh mắt tuyệt vọng nhìn Cố Hải. Cố Hải bị ánh mắt ấy làm xao xuyến, đã xa cách nhau lâu như vậy sao mình không để cậu ấy sung sướng. Cố Hải cúi người ôm Bạch Lạc Nhân vào lòng, miệng kề bên tai thỏ thẻ "Tôi sai, tôi sai, mới gặp lại cậu đã hành hạ cậu như vậy..." Vừa nói xong Cố Hải cảm nhận có một vòng tay ôm qua cổ Cố Hải "Làm tôi sung sướng đi"

    Cố Hải bị lời nói vừa rồi làm cho phấn khích. Nhẹ nhàng dùng những động tác điêu luyện để tiến vào cơ thể Bạch Lạc Nhân. Cả hai hòa quyện vào nhau như hai giọt nước.

    Tôi muốn cùng là một với cậu, tôi muốn mãi bên cậu, tôi muốn sẽ cùng cậu không rời xa, đi hết quãng đời còn lại mãi mãi không thể tách rời. Đã lâu lắm rồi không cảm nhận được mùi vị này, tôi muốn từ từ cảm thụ nó, khắc sâu nó vào trong tim. Bởi vì tôi yêu cậu.

    Tiếng báo động tập hợp vang lên. Bạch Lạc Nhân giật mình tỉnh giấc, nhìn quanh phòng một lượt, cậu thở dài rồi nhanh chóng rời khỏi phòng. Cảm giác này mấy năm nay vẫn không hề thay đổi. Bạch Lạc Nhân vô cùng sợ ngủ vì khi cậu ngủ cậu lại mơ về những hình ảnh năm xưa, đến khi thức dậy mọi thứ xung quanh đều trở về với hiện thực, cảm giác lạnh lẽo trong tim, cảm giác thất vọng tràn trề, đầu óc luôn phải mặc định rằng chuyện này sẽ qua đi.

    .................................

    Sau tết công việc ứ động khiến Cố Hải phải ở lại công ty để giải quyết những hợp đồng còn tồn động, Diêm Nhã Tịnh cũng ở lại giúp đỡ Cố Hải xem các bản hợp đồng. Đang lúc rảnh Diêm Nhã Tịnh đi đến một siêu thị gần đó mua một chút đồ ăn. Quay trở về nhìn thấy Cố Hải ngẩng đầu nhìn lên trần, ánh sáng phả xuống khuôn mặt Cố Hải khiến những góc cạnh càng trở nên sắc nét. Diêm Nhã Tịnh bước vào đầu Cố Hải lại cúi xuống mắt châm châm nhìn đống hồ sơ. Diêm Tịnh Nhã bày thức ăn ra bàn trà quay sang nói với Cố Hải

    "Anh nghỉ ngơi một chút, thức ăn em đã bày ra rồi"

    Cố Hải ngước lên nhìn ánh mắt vẫn đờ đẫn, tay để cái hồ sơ đang xem xuống, đứng lên bước đến chỗ bàn trà. Ngồi xuống Cố Hải ăn qua loa một chút định đứng lên tiếp tục công việc thì bị cánh tay Diêm Nhã Tịnh giữ lại.

    "Anh nghỉ ngơi chút đi, công việc quan trọng nhưng sức khỏe quan trọng hơn"

    Cố Hải cũng có chút mệt mỏi nên cũng không kháng cự

    "Em có một việc muốn hỏi anh, làm việc với anh lâu như vậy em chỉ cảm nhận được ở anh là một tổng giám đốc lạnh lùng, ít thể hiện cảm xúc của mình với người xung quanh, có nhiều lúc ở bên cạnh anh nhìn ánh mắt của anh em cảm thấy lạnh lẽo vô cùng." Nhã Tịnh dừng một chút rồi lại nói "Khác với cái lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, anh lúc đó tràn đầy hạnh phúc. Chính là thời điểm đó anh làm em không thể nào quên được nụ cười của anh."

    Diêm Nhã Tịnh đã cùng Cố Hải trải qua ba năm cùng nhau làm việc, cô luôn muốn tìm cơ hội để nói ra những suy nghĩ trong trái tim mình. Từ cái khoảnh khắc lần đầu cô gặp mặt Cố Hải, cô đã muốn có được người đàn ông này. Cái ngày mà Cố Hải đến tìm cô mời cô làm phó tổng cho công ty, trong lòng Nhã Tịnh đã mừng rỡ vô cùng. Nhưng đã ba năm mà Cố Hải vẫn không có bất cứ thái độ nào thể hiện anh ta có tình cảm với cô. Cô đã chờ đợi cái ngày để quyết nói ra nỗi lòng cất giấu bấy lâu nay và hôm nay chính là cái này đó.

    "Cô cảm thấy tôi trước đây và bây giờ rất khác nhau?" Cố Hải im lặng một lúc lâu rồi mới nói

    "Đúng vậy" Diêm Nhã Tịnh thật thà.

    Cố Hải cầm trên tay tách trà "Tôi sinh ra trong một gia đình, ba tôi là quân nhân, từ nhỏ ông đã tập cho tôi sống nghiêm túc, hiện tại tôi vẫn là một người nghiêm túc"

    "Vậy cái khoảng thời gian anh trốn chạy, bị người khác truy bắt, anh nghiêm túc vậy tại sao bị người ta tìm đến?" Diêm Nhã Tịnh không buông tha

    Cố Hải vẫn im lặng, thật ra đó là lúc cậu cảm nhận được nhiều tình cảm nhất do được bên Bạch Lạc Nhân. Trước khi gặp Bạch Nhân, cậu đúng là một người nghiêm túc luôn tuân theo lối sống của quân đội, nhưng kể từ khi gặp Bạch Lạc Nhân, Cố Hải lại không thể kiểm soát được tâm tình khi ở bên cậu ấy. Cậu có thể chỉ vì một câu nói ôn nhu của Bạch Lạc Nhân mà cảm thấy vui vẻ hung phấn, cũng có thể vì lời nói ác ý mà trở nên khó chịu bức bối. Cậu còn chẳng quan tâm đến tương lai của mình sẽ ra sao, chỉ cần được ở bên Bạch Lạc Nhân thì mọi thứ đối với cậu điều vô cùng tốt đẹp.

    Thấy Cố Hải chỉ im lặng, Diêm Nhã Tịnh không biết nói gì hơn nên liền đặt ra một câu hỏi khác "Lúc ấy anh nói với em là anh đã kết hôn nhưng theo em biết anh chưa từng kết hôn"

    Cố Hải động tác uống nước bị ngừng lại một chút quay qua "Tôi từng nói với cô chuyện này?"

    "Đúng mà, anh từng nói anh đã kết hôn" Diêm Nhã Tịnh vẫn muốn hỏi rõ

    Cố Hải mỉm cười "Tôi nói đùa mà cô cũng tin"

    Diêm Nhã Tịnh cảm nhận được nụ cười Cố Hải bày ra với cô không phải vì diễu cợt cô. Cô cảm được sự ấm áp trong nụ cười ấy. Cô lại nói "Em không tin lời nói đó là đùa giỡn"

    Cố Hải ánh mắt bỗng có chút tâm tình "Đó là một người tôi rất yêu, tôi coi người ấy như vợ của mình"

    Diêm Nhã Tịnh cảm thấy khó chịu "Thật ngưỡng mộ người ấy, sao em cùng anh ba năm chưa thấy người ấy một lần?"

    Cố Hải lại khôi phục ánh mắt lạnh lẽo "Người ấy đã không còn bên tôi nữa, đã đi mà không để lại một lời, đã biến mất khỏi cuộc đời tôi"

    Diêm Nhã Tịnh cảm thấy có lỗi nhưng quả thật nghe cậu nói này từ miệng của Cố Hải cô lại cảm thấy vui mừng. Vậy tôi còn một chút hy vọng không uổng công tôi yêu anh, mơ tưởng đến anh nhiều năm như vậy. Nếu bên anh đã không còn vướng bận nào tôi quyết sẽ chiếm lấy trái tim anh.

    Cố Hải cảm thấy khó chịu nên đưa Diêm Nhã Tịnh về nhà sau đó về nhà mình trằn trọc một đêm.

    Sáng hôm sau, Diêm Nhã Tịnh bày vẻ mặt hạnh phúc rạng ngờ trước mặt hàng trăm nữ nhân viên. Khiến cho bọn họ lại có cơ hội bàn tán xôn xao

    Hai nhân viên phòng kế hoạch nói với nhau "cô nhìn xem kìa, chị Nhã Tịnh đêm qua ở lại làm việc cùng Cố Tổng hôm nay mặt lại rạng ngờ như ánh mặt trời thế kia, ắc hẳn tối qua đã có chuyện rất sung sướng nhỉ.. hahaha...."

    Cả hai cùng cười khiến mọi người trong phòng cũng nhốn nháo tò mò nghe câu chuyện. Trên miệng họ cười nhưng trong lòng thật ra rất tức giận. Một người đàn ông cáo phú soái như vậy lại bị người khác đoạt mất thật không cam tâm.

    Đến lượt Cố Hải bước từ phòng mình ra. Thật ra Cố Hải đã có thói quen nếu không ngủ được sẽ đến công ty rất sớm để xem xét các kế hoạch. Chủ yếu là để bớt đi cái thời gian nghĩ về chuyện gì đó. Trên mặt Cố Hải là một biểu tình lạnh lùng, còn lạnh hơn hằng ngày, nếu ngày xưa có truyền thuyết về Medusa ai nhìn vào mắt con quái vật này sẽ bị hoá thành đá thì ngày nay có Cố Hải chỉ cần nhìn vào ánh mắt lạnh tanh của cậu ấy sẽ bị sự lạnh lẽo vây kín đến lúc hoá thành băng đá lúc nào không hay biết.

    Quả thật, các lời bàn tán lại ầm ĩ hơn. Mọi người nói do Diêm Nhã Tịnh tự mình nghĩ nhiều, nhìn biểu tình của vị Cố Tổng chắc hẳn chẳng có chuyện gì xảy ra hoặc nếu có chuyện gì xảy ra thì vị Cố Tổng này cũng chỉ coi Diêm Nhã Tịnh như một trò tiêu khiển. Nhưng quả thật biểu tình lạnh lùng này mọi người vẫn không thể giải thích tại sao. Mọi người nói đó chính là nét quyến rũ của Cố Tổng, vị này quá bí ẩn, khó đoán, khiến người bên cạnh luôn tò mò muốn tìm hiểu, cũng như muốn lột từng lớp áo trên người anh ta.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/17
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 10: Chàng Trai Có Tên Bạch Lạc Nhân
    Cố Hải đang kiểm tra có sản phẩm trong phân xưởng thì điện thoại vang lên. Trên màn hình là một số điện thoại lạ, Cố Hải định không nghe máy nhưng rồi nhấn phím nghe.

    "Alo?"

    "Cậu là Cố Hải phải không?" Giọng một người đàn ông đáp lại

    "Đúng vậy, xin hỏi anh là ai?" Cố Hải mắt vẫn chuyên tâm kiểm tra những sản phẩm đang được đống gói.

    "À tôi là người gặp cái trên máy bay cách đây không lâu, tôi có việc làm ăn cần bàn với cậu, cậu có thời gian rảnh không?" Người đàn ông nói thẳng vào vấn đề

    Cố Hải dừng tay, lục lại trong trí nhớ của mình chợt nhớ ra "À, hôm nay tôi bận một số công việc, sáng mai lúc chín giờ sáng anh có thể đến công ty của tôi."

    Người đàn ông giọng nói điềm tĩnh " Ok, mai tôi sẽ đến"

    Cố Hải lại tiếp tục công việc kiểm tra. Dạo này do vấn đề suy giảm kinh tế nên việc làm ăn cũng có nhiều khó khăn, Cố Hải muốn hàng hoá của mình đảm bảo tốt về chất lượng để tạo niềm tin cho khách hàng và tìm kiếm thêm nhiều đối tác. Quả thật khi có Cố Uy Đình đứng sau lưng công việc hợp tác với quân đội chắc chắn sẽ ổn định nhưng việc hợp tác làm ăn với các cơ quan nhà nước cũng có phần bất lợi là giá cả hợp đồng ký kết sẽ bị đưa xuống mức thấp nhất có thể, mà chất lượng sản phẩm phải đảm bảo tốt nhất. Nên khi có những hợp đồng ký kết bên ngoài vẫn có phần lợi hơn một chút.

    Sáng hôm sau, khoảng tám giờ năm mươi, một đôi nam nữ trẻ tuổi bước vào công ty của Cố Hải đến quầy tiếp tân

    "Tôi có hẹn với Cố Tổng"




    Tiếp tân mau chóng tiếp đón đưa họ vào phòng tiếp khách "Mời anh chị vào trong, Cố Tổng đã có an bài"

    Sau khi đã đưa họ vào phòng chuẩn bị xong trà nước, tiếp tân nhanh chóng gọi cho Cố Hải. Vài phút sau, Cố Hải xuất hiện tại phòng tiếp khách

    Đôi nam nữ cùng đưa mắt nhìn. Trước mặt họ là một con người hoàn toàn khác với người họ gặp trên máy bay. Khí chất bức người hiện giờ khiến họ cũng sửng sốt. Khi gặp ở trên máy bay họ cứ nghĩ đây là một tên tội phạm của băng đảng nào trốn chạy dưới sự truy bắt của cảnh sát. Vậy mà giờ đây hoá ra lại là một Tổng giám đốc quyền cao chức trọng. Quả không thể đánh giá con người qua vẻ bề ngoài.

    Cố Hải sắc mặt không thay đổi nói "Xin chào, lần trước thật sự thất lễ với anh chị"

    Người đàn ông cười cười " Không sao, chỉ là hiểu lầm nhỏ, cũng nhờ vậy mà chúng ta quen biết nhau"

    Cố Hải vẫn khách khí "Thật cảm ơn anh chị đã không trách mắng kẻ vô lễ này"

    Hai người kia cùng cười cười. Người đàn ông lên tiếng "À tôi quên giới thiệu tôi là Lâm Khiêm năm nay hai mươi tám tuổi, còn đây là vợ tôi tên Tống Thiên năm nay hai mươi sáu tuổi"

    Cố Hải bắt tay cùng hai người rồi cũng tự giới thiệu "Tôi là Cố Hai năm nay hai mươi bốn tuổi"

    Ánh mắt đôi nam nữ kinh ngạc "Hai mươi bốn tuổi mà đã là Tổng giám đốc một công ty lớn như vậy, cậu quả thật không thể kinh thường nha"

    Cố Hải khiêm tốn "Chỉ là do may mắn"

    Lâm Khiêm xua xua tay "Sao có thể là may mắn được. Có thể quản lý một công ty lớn như vậy, cậu phải có tài năng mới làm được như vậy"

    "À tôi xin vào vấn đề chính" Lâm Khiêm ho nhẹ nhìn biểu hiện của Cố Hải

    Cố Hải nói "Anh đừng khách sáo"

    Lâm Khiêm tiếp tục "Tôi có một hợp đồng sản xuất hàng gia dụng xuất khẩu sang nước ngoài nhưng phân xưởng ở Thượng Hải của chúng tôi gặp sự cố nên việc sản xuất đúng thời gian bên đối tác giao hoàn toàn không thể thực hiện được. Cũng may lần trước lại quen biết được cậu nên chúng tôi muốn nhờ cậu giúp chúng tôi hoàn thành loạt sản phẩm này"

    Cố Hải vẫn đang chú tâm nghe. Lâm Khiêm lại giải thích "Đây là thiết bị sưởi dùng cho gia đình, công đoạn thiết kế và sản xuất linh kiện chúng tôi đã hoàn thành. Vấn đề chỉ còn ở công đoạn lắp ráp và thử vận hành. Do phân xưởng bên kia đang xảy ra một số vấn đề nội bộ nên không thể hoàn thành. Nên tôi đến đây nhờ sự giúp đỡ của cậu."

    Cố Hải ngước lên mỉm cười không chút do dự nói "Được, hôm qua chúng tôi cũng mới hoàn thành xong đợt sản phẩm đã cho xuất kho, hiện giờ vẫn chưa bắt tay vào làm sản phẩm mới nên tôi sẽ kéo dài thời gian bên kia để giúp hai người"

    Lâm Khiêm cũng thấy nhẹ nhõm cười cười " Cảm ơn cậu rất nhiều, tôi cứ lo sợ yêu cầu này hơi quá đáng với cậu"

    Cố Hải nghiêm túc "Lần trước có lỗi với hai người nên lần này chuộc lại lỗi lầm là chuyện phải làm"

    Ba người cùng cười cười. Sau khi ký kết các bản hợp đồng cũng đã đến giờ ăn trưa. Lâm Khiêm mời Cố Hải đến một nhà hàng. Cố Hải cũng không từ chối.

    Để tạo mối quan hệ Lâm Khiêm tán gẫu với Cố Hải một số vấn đề không liên quan đến công việc

    "Cậu đã có vợ chưa?"

    Cố Hải thẳng thắn "Chưa"

    "Vậy đã có người yêu chưa?"

    "Vẫn chưa"

    Lâm Khiêm cũng thẳng thắn "Tôi có tìm hiểu một chút về công ty của cậu, quả thật cái cách điều hành công ty khiến tôi cảm thấy có chút e ngại. Nhưng qua tìm hiểu về chất lượng sản phẩm của công ty cậu thì quả thật không có bất cứ thứ gì để chê trách. Nhưng cả công ty chỉ duy cậu là đàn ông, ngày ngày làm việc cùng một đám mỹ nữ như vậy cậu không có chút động tâm nào?"

    Tống Thiên bên cạnh đang liếc Lâm Khiêm. Anh ta liền cảm nhận được có ánh mắt đang rực lửa nhìn mình quay qua nhìn Tống Thiên "Đối với anh, đám mỹ nữ đó không có ai đẹp bằng em"

    Tống Thiên hứ một cái phun ra hai chữ "Dẹo miệng"

    Cố Hải chứng kiến màn tình cảm của hai người lòng có chua xót.

    Lâm Khiêm cảm nhận được đều đó liền nói "Một người đẹp trai, cao to, giàu có như cậu nếu chưa có người yêu, lại không động tâm với đám mỹ nữ kia vậy không lẽ nào cậu đang yêu đơn phương một ai đó?"

    Tống Thiên nghe câu nói này liền quay mặt sang nhìn Cố Hải. Quả thật chàng trai này mang một vẻ đẹp khiến người khác xao xuyến.

    Cố Hải một hồi lâu cũng trả lời "Có thể nói như vậy"

    Hai người đối diện cũng thể hiện biểu tình ngạc nhiên "Cô gái nào có diễm phúc như vậy mà không biết nhận. Trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra quả là không hề sai"

    Tống Thiên không thể ngồi yên bản năng của đàn bà lại trỗi dậy "Tôi muốn nghe câu chuyện của cậu, lấp lửng giữ chừng khiến tôi bức bối khó chịu lắm"

    Lâm Khiêm ngăn lại "Chuyện riêng tư sao em lại như vậy"

    Tống Thiên bày vẻ mặt mèo con "Em thật sự muốn nghe thử thôi mà"

    Cố Hải cũng không có thói quen đem chuyện của mình đi kể cho người lạ nghe. Nhưng lại cảm thấy hôm nay có chút tâm tình nên cũng nói ra một chút

    "Hai chúng tôi quen nhau từ bảy năm trước, có thể gọi là yêu nhau được hai năm, khi ấy là kết thúc trung học tôi lái xe đưa cậu ấy đi giải quyết công việc thì tai nạn xảy ra, tôi bị thương nặng phải nằm viện, lúc tôi tỉnh lại thì cậu ấy đã không còn ở đó nữa. Tôi đi tìm cậu ấy, lúc thì hay tin cậu ấy đã chết rồi, lúc lại được tin cậu ấy đã ra nước ngoài...quả thật đến giờ tôi vẫn muốn tìm lại cậu ấy"

    Tống Thiên thúc thít "Cậu trẻ vậy mà tình yêu lại trắc trở quá. Mà cô gái đó cũng không tốt chút nào, thấy cậu bị tai nạn liền trốn mất, sợ phải chăm sóc cậu hay sợ cậu tàn phế không cam tâm bên cạnh chăm sóc cậu suốt đời..."

    Cố Hải trầm mặc lắc đầu "Tôi cũng cậu ấy trải qua nhiều thử thách còn đáng sợ hơn nhưng cậu ấy không vì vậy mà bỏ rơi tôi, chắc chắn có chuyện gì xảy ra khiến cậu ta phải ra đi, cậu ấy là một người thông minh tôi không tin vì vậy mà vất bỏ tình cảm này"

    Lâm Khiêm an ủi "Cậu nói như vậy tôi chỉ biết an ủi cậu nên sống tốt, nếu một ngày nào đó cô ấy trở về chắc chắn sẽ vì tình cảm của cậu suốt bao nhiêu năm chờ đợi cô ấy mà cảm động"

    Lâm Khiêm dự định kết thúc cuộc đối thoại đứng lên thì Tống Thiên xen vào "Cậu nói cô gái đó có thể ra nước ngoài?

    Cố Hải ngước mắt lên nhìn Tống Thiên gật đầu một cái

    "Tôi có một người bạn là chủ tịch của một hiệp hội bảo vệ quyền lợi của người Trung Quốc tại các nước trên khắp thế giới. Tôi cùng với họ cũng hay gặp mặt trò chuyện, nếu cậu có thể cho tôi biết rõ thông tin về cô ấy, có thể tôi sẽ giúp được cậu tìm ra người cậu yêu"

    Lâm Khiêm nghe vậy cũng nói thêm "Cậu giúp chúng tôi qua được hoạn nạn này chúng tôi cũng nên giúp cậu coi như báo đáp"

    Cố Hải suy tư một lúc, quả thật nếu có chút hy vọng Cố Hải cũng muốn đánh đổi dù có tìm ra hay không cũng không hề hối hận vì mình đã cố gắng tìm kiếm.

    Cố Hải mỉm cười cùng hai người đối diện nói "Được"

    Bọn họ cũng bày ra vẻ mặt vui vẻ. Tống Thiên nói "Vậy cậu cho tôi một số thông tin của cô ấy như họ tên, ngày tháng năm sinh, đặc điểm nhận dạng, có hình thì càng tốt. Do không biết cô ấy đi nước nào nên quá trình tìm kiếm cũng có chút khó khăn nhưng tôi sẽ nói họ giúp đỡ đến cùng."

    Cố Hải nhìn sự hăng hái của hai người trước mặt cũng có chút cảm động. Trong lòng lại vừa lo vừa vui.

    Tống Thiên đợi lâu không thấy Cố Hải trả lời lại hỏi "Cậu có thể nói cho chúng tôi biết tên cô ấy không?"

    Cố Hải biểu hiện trên gương mặt là sự ôn nhu hiếm khiến Lâm Khiêm và Tống THiên càng muốn giúp đỡ

    "Bạch Lạc Nhân" ba chữ này phát ra từ miệng Cố Hải

    Không khí bỗng trở nên im lặng, im lặng đến nổi có thể nghe tiếng thở của người đối diện.

    Lâm Khiêm và Tống Thiên cùng nhìn nhau rồi đưa mắt nhìn Cố Hải

    "Đây... đây không phải tên của đàn ông sao?"

    "Đúng vậy" Cố Hải vẫn thản nhiên

    Câu nói này lại khiến mọi thứ trở nên im lặng. trong lòng hai vợ chồng kia là bao nhiêu câu hỏi cứ xuất hiện. Một người như cậu ta lại yêu đàn ông, lại có tình cảm sâu đậm với đàn ông, lại muốn tìm người đàn ông ấy về bên cạnh mình. Câu nói trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra trong trường hợp của Cố Hải lại đúng đến hai lần.

    Do cũng có thời gian dài tiếp xúc với văn hoá ngoại quốc nên việc hai người đàn ông đến với nhau Lâm Khiêm và Tống Thiên cũng không cảm thấy lạ lẫm gì. Họ lại khôi phục sắc mặt. Lâm Khiêm vừa mở miệng hỏi câu thứ hai "Vậy ngày tháng năm sinh của cậu ấy...." chưa kịp nói xong câu này đã bị Tống Thiên chặn lại

    "Bạch Lạc Nhân? Đúng chính xác là Bạch Lạc Nhân phải không và cậu ta từng sống ở Bắc Kinh hả?"

    Cố Hải cùng Lâm Khiêm cùng nôn nóng nhìn Tống Thiên. Thấy thái độ của Cố Hải, Tống Thiên chắc chắn đây đúng là sự thật nên thẳng thắn nói ra

    "Tôi từng nghe về một chàng trai có tên là Bạch Lạc Nhân".

    ....................................
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/10/17
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 11: Câu Chuyện Sáu Năm Về Trước
    Tống Thiên rành mạch kể lại câu chuyện "Đây là chuyện tôi nghe từ ba tôi, ông từng là một giáo sư tại trường Đại Học Thanh Hoa. Vào một kì tuyển sinh khoảng sáu năm trước ông gặp một thí sinh đi thi tuyển, người này để lại cho ông một ấn tượng rất sâu sắc, năm nào cứ vào tết đến là ông lại kể lại chuyện này. Do tôi có tính lơ đãng nên tôi không mấy chú tâm lắm chỉ nhớ ông ấy thường nhắc về chàng trai tên Bạch Lạc Nhân này"

    Cố Hải trong lòng cảm thấy có chút hy vọng, nhiều năm tìm kiếm nhưng không có tung tích khiến Cố Hải thất vọng tràn trề. Cậu từng chửi mình quá ngốc nếu đổi là Bạch Lạc Nhân mình có trốn đến chân trời cậu ấy cũng có thể tìm ra. Cố Hải dường như chỉ còn chờ đợi một ngày Bạch Lạc Nhân sẽ quay về, ngày hôm nay lại tìm ra manh mối quan trọng Cố Hải vô cùng mong đợi sẽ sớm tìm lại được cái con người mình yêu thương hết lòng.

    Cố Hải liền lên tiếng "Chị có thể để tôi gặp mặt ba của chị để tôi tìm hiểu kĩ hơn vụ việc này được không?"

    Tống Thiên nhìn Lâm Khiêm rồi quay sang Cố Hải " Tất nhiên là được, cậu cũng đã giúp chúng giải quyết vấn đề khó khăn của công ty chúng tôi, chúng tôi không thể nào từ chối cậu được"

    Do Lâm Khiêm và Tống Thiên có việc nên không thể đưa Cố Hải đến gặp ba của họ ngay được nên hẹn ngày hôm sau sẽ đến đưa cậu đi. Cố Hải về công ty giải quyết các vấn đề cần giải quyết. Cậu quyết định ngủ luôn lại công ty, nói là ngủ thật ra Cố Hải háo hức mãi không thể chợp mắt, cậu lôi một bức ảnh trong ví của mình nhìn chầm chầm vào nó không dứt, bỗng từ khóe mắt một giọt nước mắt rơi ra. Cố Hải dùng tay lau đi giọt nước mắt nhưng giọt thứ hai lại chảy ra tạo thành một dòng chảy. Giờ cậu hoàn toàn mặt kệ nó, tấm ảnh trước mắt, con người trước mắt bị nhạt nhòa đi nhưng có thoáng lại rõ nét đến kì lạ.

    Sáng hôm sau Cố Hải đã chuẩn bị từ rất sớm, cậu đã nhấp nhỏm chờ đợi Lâm Khiêm và Tống Thiên đến công ty, tâm tình trở nên gấp gáp, mắt cứ dán lên cửa sổ nhìn xuống đường chờ đợi một chiếc xe chạy đến. Khoảng hơn tám giờ xe của Lâm Khiêm và Tống Thiên chạy xe đến, Cố Hải không đợi tiếp tân báo nhanh chóng đi xuống gặp.

    Nhìn thấy biểu tình trên mặt Cố Hải, Lâm Khiêm hiểu rõ cậu ta mong đợi nhiều như thế nào liền trêu chọc "Cậu sao lại biến thành gấu trúc mất rồi. Ba vợ tôi lại không thích gấu trúc sợ rằng ông ta sẽ không chịu tiếp cậu."



    Cố Hải ngơ ngẩn một hồi liền chạy đến nhà vệ sinh xem lại sắc mặt của mình. Sao có thể giống gấu trúc được chứ. Lâm Khiêm đi đến phía sau liền nói "Đùa cậu một chút, biết cậu mong đợi như vậy hôm qua chúng tôi nên dời công việc lại mà đưa cậu đến gặp ba vợ tôi sớm rồi. Nào chúng ta cùng đi"

    Cố Hải đến bãi xe lấy xe của mình chạy theo sau xe của đôi vợ chồng Lâm Khiêm. Giờ đây trong đầu Cố Hải chỉ nghĩ làm sao nhanh nhất đến được nhà ba vợ Lâm Khiêm làm rõ manh mối về Bạch Lạc Nhân. Nếu cứ để mọi chuyện kéo dài cậu sẽ không thể tập trung lo giải quyết công việc được.

    Xe chạy được ba tiếng thì đến một vùng ngoại ô, họ đến một khu đất có vườn cây, có ao cá, có cả một nhà chăn nuôi, nghe động tĩnh bên trong có lẽ là nuôi bò. Chạy xe thêm một đoạn thì đến một ngôi nhà gỗ.

    Ba người cũng xuống xe đi đến trước cửa thì nhìn thấy một người phụ nữa đang quét dọn. Tống Thiên liền nói "A dì Viên, lắm không gặp dì dạo này dì nhìn trẻ ra nhỉ" Hẳn đây là một câu xả giao bởi nhìn bề ngoài người phụ nữa đoán cũng đã qua tuổi tứ tuần.

    Tống Thiên liền giới thiệu "Đây là dì Viên là em gái của mẹ tôi, dì ấy đến để giúp đỡ các việc trong gia đình."

    Cố Hải lịch sự chào hỏi dì Viên sau đó cùng vào nhà với hai vợ chồng Lâm Khiên.

    Tống Thiên mời Cố Hải ngồi xuống rồi đi một vòng xung quanh nhà sau đó lại đi ra cửa hỏi dì Viên "Ba mẹ cháu đi đâu vậy dì?"

    Dì Viên vẫn luôn tay quét dọn "À, dì nghe nói họ đi đến trang trại phía bên kia. Họ đi cũng đã lâu sẽ sớm về thôi"

    Tống Thiên không cần nói lại Cố Hải cũng nghe rõ từng từ từng chữ. Tống Thiên liền châm trà sau đó liếc mắt với Lâm Khiêm ý bảo tán gẫu với cậu ấy.

    Cố Hải hiện giờ chỉ muốn nhanh chóng biết rõ sự thật, mọi lời nói điều từ tai trái lọt qua tai phải rồi bay đi mất dạng. Cố Hải hận không thể chạy đến tìm ba Tống Thiên ngay lập tức. Tâm tình Cố Hải trở nên càng lúc càng rối loạn. Tống Thiên vẫn liếc mắt nhìn Lâm Khiêm. Lâm Khiêm càng lúc càng dài dòng, nói lang mang, nhăng cụi loạn xị cả lên. Tống Thiên hận không thể cho Lâm Khiêm mấy cái bạt tai.

    Vừa lúc bên ngồi truyền đến lời nói của dì Viên "A.. anh chị về rồi à, Thiên Thiên với chồng về thăm anh chị đang đợi trong nhà đấy, à có cả bạn của hai đứa nữa"

    Mắt Cố Hải sáng bừng dán lên cửa, cửa vừa hé mở cậu liền đứng lên nhìn cửa dần dần được mở ra.

    Một đôi vợ chồng nhìn bề ngoài chắc đã qua cái tuổi lục tuần. Người đàn ông, dáng người cao, mặt lộ vẻ nghiêm khắc, đeo một cặp kính tạo cảm giác đây là một người có học thức uyên thâm. Người phụ nữ ở phía sau, vẻ mặt quý phái, mang nét của một nữ nhân thành công. Đặc biệt khuôn mặt giống như Tống Thiên lúc về già.

    Tống Thiên mừng rỡ lao đến ôm người đàn ông như người yêu lâu ngày không gặp mặt

    "Ba ba, con nhớ ba quá luôn, ba có thấy mắt con toàn quần thâm không? Tại con nhớ ba mà không ngủ được a."

    Lâm Khiêm đứng sau cũng nổi hết da gà may là ngày nào cũng gặp nếu cảnh tượng này mà xảy ra với mình chắc anh ta đã nghẹn mà chết

    Ba Tống Thiên nghe nói vậy không những không có phản ứng tiêu cực ngược lại còn an ủi

    "Con gái của ba nhớ ba vậy sao, chắc con gái ta gả về nhà chồng chịu bao cực khổ nên mới nhớ ba nhiều đến không ngủ được."

    Vừa nói ông ta vừa quắc mắt nhìn Lâm Khiêm. Lâm Khiên đứng im bất động, mặt xanh, trời khá lạnh vậy mà mồ hôi từ trán chảy ướt hết cả tóc.

    Một giọng nói khác vang lên "Coi kìa, con gái đã có chồng mà suốt ngày cứ ôm ba như tình nhân vậy à? Không ra thể thống gì. Con gái nào gả về nhà chồng không cực hả? Tôi đây ngày xưa còn phải hầu hạ cả mẹ chồng sao không thấy ông thương tiếc. Nó giờ chỉ hầu hạ chồng mà đã than vãn. Sung sướng quen rồi chịu cực một chút đã than vãn. Ông chiều hư nó, sau này chồng nó trả về đừng đỗ lỗi con hư tại mẹ nhé."

    Tống Thiên nghe mắng liền trốn sau lưng ba thúc thít "Mẹ mắng con"

    Ba Tống Thiên vỗ vỗ đầu con gái "Có ba đây, chồng trả về ba sẽ nuôi con"

    Bên kia mẹ Tống Thiên không chịu nổi nữa "Ông nuôi nó suốt đời được à, sắp chết đến nơi không mà lo cho bản thân mình đi"

    Lâm Khiêm liền khuyên can "A ba mẹ bình tĩnh nhà đang có khách đừng để người ta cảm thấy khó chịu"

    Hai người nọ liền nhìn về một phía. Một chàng trai cao ráo vẻ mặt hiện giờ đang ngơ ra. Quả thật màn cải nhau giữa hai vợ chồng khiến Cố Hải cảm thấy ngạc nhiên. Họ yêu nhau, lấy nhau thế mà đến tuổi này lại cãi nhau vì mấy chuyện nhỏ thật là thú vị. Từ nhỏ ba cậu đã ít khi về nhà, việc nhìn hai bậc trưởng bối cãi nhau là lần đầu Cố Hải được chứng kiến.



    Ba mẹ Tống Thiên cảm thấy thất lễ nên cùng nói "Thật thất lễ để cậu chứng kiến cảnh này"

    Cố Hải thân thiện đáp lại "Cháu cảm thấy hai người thật hạnh phúc"

    Hai vị trưởng bối nghe câu nói này xong liền quay sang nhìn nhau bật cười.

    Sau khi nghe Tống Thiên nói hết sự tình. Ba Tống Thiên sắc mặt âm trầm lấy một tẩu thuốc bỏ một chút thuốc lá đốt lửa sau đó làm một ngụm nhả ra khói nghi ngút bay lên. Tạo một cảm giác nặng nề khó tả. Ông bắt đầu giới thiệu " Tôi là Tống Kiến Minh, vợ tôi là Trần Giao, chúng ta cùng là giảng viên tại trường đại học Thanh Hoa. Tôi cả đời quả thật chưa lần nào cảm thấy lòng vô cùng hổ thẹn nhưng khi gặp chàng trai tên Bạch Lạc Nhân lại làm lòng tôi mãi bức rứt không yên. Đã nhiều năm trôi qua tôi lấy đó làm bài học cho con cháu để sau này không phạm sai lầm giống như tôi" Tống Kiến Minh ngừng lại uống một ngụm trà rồi hỏi Cố Hải "Cậu là bạn của cậu ấy, vậy tại sao cậu ấy biến mất mà không để lại thông tin gì để cậu liên lạc?"

    Cố Hải cứng họng không biết giải thích thế nào. Tống Thiên đang ngồi gần đó xen vào "Ba đó là chuyện riêng tư của cậu ấy a. Đừng làm con khó xử"

    Tác động của câu nói này quả thật rất lớn. Tống Kiến Minh nhanh chóng thu ánh mắt nghi hoặc bắt đầu nói

    "Tôi năm đó là giám khảo canh thi cuộc thi tuyển sinh ấy. Khi đó tôi đi dạo một vòng xung quanh trường , mọi thí sinh điều chăm chú nhìn vào sách ôn tập chỉ có một chàng trai mắt cứ đâm đâm nhìn về phía xa xăm. Tôi đến nói cậu ấy mau chuyên tâm ôn tập mà cậu ta cứ như người mất hồn không nghe tôi nói gì. Tôi nhìn trên giấy báo danh thấy tên cậu là Bạch Lạc Nhân, cái tên tôi vẫn nhớ như in đến tận bây giờ"

    Quãng thời gian ấy hiện ra trước mặt vị giáo sư

    "Này cậu kia, sao lại không chuyên tâm ôn bài ngây ra như thế sẽ đậu đại học à."

    Chàng trai vẫn im lặng mắt nhìn về khoảng không trước mắt, tay cầm một quyển sách cùng tờ báo danh, trên đó là một tấm ảnh, ảnh của cậu cùng một người khác tươi cười rạng rỡ.

    Vị giáo sư nhìn giấy báo danh tìm xem tên cậu là gì lại ngước lên. Bắt gặp chàng trai cúi đầu nhìn xuống mỉm cười nhưng ánh mắt lại đầy bị thương

    "Cậu thật chả ra sao, nếu cậu có khả năng đậu vào trường đại học Thanh Hoa này tôi xin đi đầu xuống đất" Vị giáo sư vẫn bên cạnh trách mắng

    Chàng trai trẻ nhìn qua thấy vị giáo sư đang quở trách mình chỉ cúi đầu. Vị giáo sư tức giận vẫn cứ quở trách không ngớt. Chàng trai vẫn ngồi đó, rồi giọt nước mắt cậu rơi xuống khiến vị giáo sư im bật

    Cậu thật ra cúi đầu lại nhìn thấy tấm ảnh nọ. Ngày tháng hạnh phúc làm cậu vui vẻ nhưng hiện giờ còn đâu ngày tháng ấy.

    Vị giáo cảm thấy khó chịu "Tôi chỉ vừa mắng vài câu mong cậu tốt thôi cớ sao cậu lại khóc? Cậu thật đáng thất vọng, có đậu vào đây cũng chỉ đậu vớt, tôi mong cậu đừng đến học sẽ làm tổn hại thanh danh của trường chúng tôi." Nói xong vị giáo sư ưỡn ngực ra oai bức đi. Đến nơi có hai thí sinh đang tâm tình lại mở miệng mắng.

    Chàng trai kia ngoài đó mặc cho cái nhìn của nhiều người, cậu vừa mỉm cười vừa khóc.

    Giáo sư Tống mặt đầy ân hận nói tiếp "Cậu biết không, tôi vì muốn chứng minh lời nói mình là đúng, nên liền tìm hiểu xem cậu ta sẽ có được chọn không. Kết quả làm tôi ngạc nhiên, cậu ta nằm trong top năm thí sinh được tuyển chọn vào trường. Tôi không thể nào tin vào mắt mình. Tôi đã đi hỏi hiệu trưởng xem có sự tình gì trong chuyện này không. Cuối cùng được vì hiệu trưởng cho biết cậu ta có kết quả vô cùng tốt tại trường trung học, lại được lòng các thầy cô. Cậu ta sẽ là sinh viên làm rạng danh cho trường đại học Thanh Hoa.

    Tôi cũng sẽ không cảm thấy tội lỗi nếu cậu ta đến học, đến chứng minh cho tôi thấy cậu ta giỏi thế nào, ngược lại cậu ta lại biến mất. Cậu không đến học. Trong lòng tôi tràn ngập tội lỗi, tôi tự minh đi tìm cậu ta thông qua các thông tin trên đơn dự thi nhưng khi tôi đến nhà chỉ nhận được tin cậu ta đã chuyển đi không lâu. Trong lòng tôi luôn tự hỏi có phải vì tôi mà cậu ấy không đến học, vì bị tôi sỉ nhục mà cậu ấy không chấp nhận được. Tôi vẫn dằn vặt nhiều năm nay không thể quên khuôn mặt ấy. Khoảnh khắc giọt nước mắt rơi xuống khiến tôi cảm thấy tội lỗi của mình nhiều vô tận."

    Giáo sư Tống tay chống trán cúi mặt không để lộ vẻ mặt đau đớn "Vì vậy mà tôi luôn lấy nó làm bài học để dạy con cái đừng nhìn vẻ ngoài mà đánh giá người khác"

    Cố Hải mắt đỏ nước mắt bao phủ đôi mắt an ủi vị giáo sư "Cháu hiểu sự tình bên trong, không phải do lỗi của giáo sư, do lỗi của cháu, giáo sư đừng tự trách mình"

    Mọi người cùng nhìn Cố Hải nhưng chỉ có Lâm Khiêm và Tống Thiên hiểu sự tình trong câu nói của Cố Hải.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 12: Nổi Đau Không Chỉ Của Một Người
    Cố Hải nặng nề bước ra về. Cả thế giới đối với cậu hiện giờ như đổ sụp. Lý do không phải là vì cậu không tìm ra manh mối của Bạch Lạc Nhân, mà là do trong sáu năm nay cậu chỉ luôn coi mình là người đau khổ nhất. Cậu luôn cho là Bạch Lạc Nhân không đau buồn mới rời bỏ mình. Cậu chưa từng nghĩ cho cảm xúc của Bạch Lạc Nhân. Cậu chưa từng nghĩ Bạch Lạc Nhân cũng đau khổ vì xa cách với cậu. Hình ảnh Bạch Lạc Nhân nhìn tấm ảnh tươi cười của hai người rồi rơi nước mắt khiến lòng Cố Hải càng quặn đau. Nước mắt cậu tràn ra mọi thứ giờ dần trở nên nhạt nhòa trước mắt. Cậu dừng xe trên đoạn đường đất, tay đấm vào vô lăng, đầu cậu gục lên đó làm kèn xe vang lên tiếng động khó chịu kéo dài. Nước mắt rơi rớt xuống sàn. Cố Hải cắn môi đến chảy cả máu. Hận không thể để bản thân chịu cực hình tàn bạo nhất.

    "Xin lỗi... Xin lỗi cậu.... tôi.. đã không tin tưởng tình cảm của cậu. Tất cả là lỗi của tôi... cậu hãy về bên tôi trừng phạt tôi đi..."

    Dường như ông trời cũng cảm thấy khung cảnh bi thương, thêm một chút mưa làm cả không gian bỗng lạnh lẽo, đầy u ám.

    Cố Hải như người mất hồn, hôm sau cậu không đến công ty chỉ nằm vùi người trên giường. Cái cảm giác tội lỗi ấy cứ tràn đầy trong lòng cậu khiến cậu trở nên mệt mỏi không thể suy nghĩ được chuyện gì khác ngoài khuôn mặt Bạch Lạc Nhân lúc rơi nước mắt. Trong trí nhớ của cậu, Bạch Lạc Nhân là một người kiên cường, cậu ấy chỉ khóc khi quỳ dưới chân Bạch Hán Kì. Vậy mà lúc ấy tay cậu ấy cầm tấm ảnh nước mắt lại rơi. Chắc chắn cậu ấy đau khổ rất nhiều, chắc chắn cậu ấy coi trọng Cố Hải tôi rất nhiều nhưng chưa bao giờ nghĩ cho Bạch Lạc Nhân. Cố Hải lại khóc, cậu mất đi hình ảnh lạnh lùng mạnh mẽ vì cậu yêu Bạch Lạc Nhân, vì cậu có lỗi với Bạch Lạc Nhân.

    Ánh mắt của Cố Hải bỗng sáng lên. Bạch Lạc Nhân có khi nào cậu ấy đang chờ đợi mình đến tìm cậu ấy?

    Cố Hải bật dậy "Đúng vậy, mình chỉ theo chỉ dẫn của Cố Dương và một số người để tìm Bạch Lạc Nhân, tại sao mình không bí mật tìm kiếm những nơi liên quan đến cậu ấy? Có thể sẽ tìm ra một manh mối quan trọng nào đó. Mình là một thằng ngốc a." Cố Hải tự đánh vào đầu mình mắt hiện lên đầy hy vọng








    Ngày hôm sau, Cố Hải đến công ty giải quyết công việc, bàn giao lại một số hợp đồng cho Diêm Nhã Tịnh nói mình sẽ nghỉ phép vài ngày vì cảm thấy dạo này sức khỏe không được tốt.

    "Anh không khỏe, anh ở một mình có cần người đến chăm sóc không?" Diêm Nhã Tịnh lo lắng nhưng cũng cảm thấy đây là một thời cơ tốt để tạo mối quan hệ thân thiết hơn với Cố Hải

    Nhưng Cố Hải lại hoàn toàn cự tuyệt bởi nếu có một người cứ lẽo đẽo theo suốt ngày thì làm sao cậu có được cơ hội mà tìm kiếm tung tích người cậu yêu.

    "Không cần, tôi sẽ về nhà ba tôi, cô cũng cần phải có mặt ở công ty để giải quyết các công việc của công ty. Nếu có vấn đề gì quan trọng cứ gọi cho tôi."

    Diêm Nhã Tịnh bị chặn đứng kế hoạch thúc đẩy quan hệ cảm thấy không vui nhưng cũng không thể làm gì khác "Được, mong anh sớm khỏe lại."

    Cố Hải quay lại công việc đến lúc trời đã dần tối cậu bắt đầu thu dọn một số đồ đến bãi xe cậu về nhà chuẩn bị một số vật dụng và quần áo, sáng hôm sau có thể sẽ đi một chuyến đi dài.

    Cố Hải không ngủ mà ngồi trên bàn ngẫm nghĩ, ghi ghi chép chép tạo nên một bảng kế hoạch hoàn hảo. Có những nơi cậu cần đến, những chỗ trống sẽ được điền vào khi tìm ra kết quả. Cố Hải mỉm cười ôm bản kế hoạch

    Lần này tôi nhất định phải tìm được cậu về. Lần này tôi sẽ yêu thương cậu nhiều hơn nữa. Lần này tôi sẽ phải ghi nhớ từng chi tiết trên người cậu, những việc xung quanh cậu để khi cậu trốn tôi không mất nhiều thời gian để tìm cậu nữa. À không, không thể để cậu trốn nữa. Tôi sẽ trói cậu lại, để cậu bên tôi mãi mãi không rời xa. Bạch Lạc Nhân cậu phải chờ tôi đến trói cậu trở về dù cậu có không muốn tôi cũng phải lôi cậu về.

    Sáng hôm sau, Cố Hải đến trường Đại Học Thanh Hoa chủ yếu muốn tìm hồ sơ thí sinh thi tuyển vào trường cách đây sáu năm. Nhưng việc này quả thật khó khăn bởi trường chỉ giữ lại hồ sơ của thí sinh đăng ký học tại trường. Bạch Lạc Nhân không hề đến học nên mọi thông tin của cậu không có bất cứ giá trị nào.

    Cố Hải lại trở về trường trung học họ từng học chung. Đến đây Cố Hải tìm được một số hồ sơ nhưng đều là những thông tin cậu biết rất rõ.

    Cố Hải gần như mất phương hướng từ trường đại học đã lùi về một bước đi đến trường trung học để tìm hiểu vậy mà giờ không tìm ra bất cứ thông tin nào có giá trị vậy cậu phải làm sao. Cố Hải cũng từng nghĩ đến sẽ tìm Dương Mãnh để hỏi một số vấn đề nhưng cậu sợ rằng cậu ta đã bị Cố Dương bịt miệng vả lại cách đây vài năm cậu có đến tìm thì biết được nhà họ Dương cũng chuyển đi. Quả thật quá nan giải, Cố Hải ngồi trong xe nhắm nháp ly cà phê lề đường mắt nhìn xa xăm vào khoảng trời xanh. Cậu tự nhủ với bản thân không được bỏ cuộc.

    Cố Hải đánh mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt liền bắt gặp mấy cậu bé tiểu học đang vui đùa chạy nhảy trên đường. Cố Hải mỉm cười. Nếu ngày xưa quen biết cậu sớm một chút, cùng cậu trải qua những kỉ niệm vui vẻ của trẻ thơ, cùng cậu có thời gian dài hơn một chút để bên nhau. Tự mình nghĩ đến cậu cũng thấy ấm áp. Cố Hải nhìn trên những giấy tờ cậu photo lại thấy tên trường tiểu học của Bạch Lạc Nhân theo học. Phải tìm đến cả trường tiểu học của Bạch Lạc Nhân là một việc Cố Hải không hề nghĩ đến. Bởi tìm lại thì thời gian cũng đã qua hơn mười năm không biết còn bất cứ ai nhớ về thông tin của cậu ấy không.

    Cố Hải vẫn đến trường tiểu học Bạch Lạc Nhân theo học, bởi vì ngoài việc tìm hiểu về cuộc đời cậu lúc này tôi không còn biết phải làm gì hơn.

    Trường tiểu học trước mặt Cố Hải có vẻ mới hơn so với tượng tưởng của cậu. Chắc chắn trường đã được tu sửa. Cố Hải đến phòng bảo vệ lịch sự chào hỏi, và hỏi muốn gặp vị thầy cô nào đã có thời gian công tác gần hai mươi năm. Bác bảo vệ suy nghĩ một lúc nói với Cố Hải có hai vị trong trường đã có thể gian làm việc khá dài.

    Cố Hải nhanh chóng cảm ơn sau đó liền đến phòng giáo viên tìm kiếm hai vị này. Một vị là giáo viên từng dạy Bạch Lạc Nhân môn Toán tên là Triệu Vĩnh Quý. Đây là một thầy giáo đã cao tuổi, gương mặt phú hậu nhưng cũng đầy nghiêm khắc. Cố Hải lại gần chào hỏi lễ phép. Cậu nghĩ không thể lấy lý do tìm người một cách kì quặc mà hỏi chuyện nên cậu đành nói dối

    "Chào thầy, con là Cố Hải, học trò của thầy mười mấy năm trước, thầy còn nhớ con không?"

    Thầy Triệu nhìn khuôn mặt cậu trai trẻ, chân mày nhăn lại suy nghĩ một hồi "Haha, ta thật không nhớ ra, mười mấy năm ta đã dạy qua bao đứa trẻ thật sự không nhớ nổi."

    Cố Hải bắt đầu đi vào vấn đề chính "Vậy thầy có nhớ một học sinh tên Bạch Lạc Nhân không ạ?"

    Thầy Triệu lại suy nghĩ một lúc, sau đó ông lấy từ trong tủ ra một quyển album trong đó là hình kỷ yếu của các học sinh. Ông lật ra trang cuối, một tấm hình có hai người một người là khuôn mặt thầy Triệu lúc chưa nhiều tóc bạc như bây giờ, một người là một cậu nhóc nhỏ, mặt nhìn về phía trước bộ dạng mất tự nhiên, Cố Hải nhận ra ngay đó là khuôn mặt của Bạch Lạc Nhân.

    Thầy Triệu lại nói "Ta làm sao quên được cậu học trò này. Ngày ấy cậu nhóc là một học sinh rất giỏi nhưng lại vì việc mẹ bỏ đi mà bị các học sinh khác bắt nạt, cậu nhóc này từng trốn biệt tâm cả ba ngày khiến mọi người phải chia nhau đi tìm khắp nơi." Thầy Triệu giọng thả lỏng thở dài "Không ngờ ta lại là người đầu tiên tìm ra cậu nhóc, ngày ấy trường có một khu đất chưa dùng đến trong khu đất này có một ngôi nhà gỗ. Ta đã đến đấy tìm, cậu nhóc quả thật khiến ta ngạc nhiên, cậu ta tìm những quả cây dại mọc quanh để ăn, nước thì dùng nước hồ phía sau trường học này. Một cậu nhóc tiểu học lại thông minh đến vậy thật quá sức tưởng tượng."

    Thầy Tiệu lại tiếp tục "Khi ta tìm ra cậu nhóc, cậu nhìn ta rồi khóc, nói không muốn về nhà, không muốn đi học vì sẽ bị bạn bè bắt nạt, ta nhìn cậu nhóc khóc ta cũng xót thương. Cuối cùng, sau một hồi khuyên nhủ cậu ấy cũng chịu về nhà. Từ ấy ta cũng để ý đến cậu nhóc này nhiều hơn. Và cậu nhóc này cũng hay trở về trường thăm ta"

    Mắt Cố Hải mở to "Cậu ấy trở lại trường thăm thầy? Có thường xuyên không a?"

    "Dạo trước khá thường xuyên, nhưng nhiều năm rồi không thấy cậu ấy đến nữa, có thể đã chuyển đi xa rồi" Thầy Triệu trên mặt hiện nét buồn bả.

    Cố Hải nói "Thật tiếc a! Con cũng thường gặp cậu ấy nhưng cũng mất liên lạc nhiều năm rồi"

    Thầy Triệu quở trách "Thật là thằng nhóc này, sao lại để người khác lo lắng"

    Thầy Triệu châm nước cho Cố Hải lại cầm quyển kỷ yếu đặt trước mặt Cố Hải nói "Con là đứa trẻ nào chỉ ta xem xem ta còn nhớ không?"

    Cố Hải bị câu này làm nước đang uống vào liền trào ra khiến cậu sặc sụi ho hù hụ. Thầy Triệu đến vỗ vỗ lưng Cố Hải nói trách mắng "Uống từ từ sao lại vội mà sặc hết thế này"

    Cố Hải lau miệng cười cười với Thầy Triệu, nhưng ông ấy vẫn không bỏ ý định đẩy đẩy quyển kỷ yếu lại gần Cố Hải.

    Cố Hải lật lật đến một trang thấy có Bạch Lạc Nhân trong đó liền chỉ tay vào một cậu nhóc đứng phía sau Bạch Lạc Nhân. Thầy Triệu nhíu mày nhìn xuống kỷ yếu rồi lại nhìn lên mặt Cố Hải rồi nói "Cậu thật biết đùa đây không phải cậu, đây là tiểu Đinh, cậu ta đang là giáo viên của trường này mà"

    Cố Hải mắt hỗn loạn nhìn lại vào quyển kỷ yếu cười cười nói "A là bên cạnh.. là bên cạnh cậu ấy hihi.."

    Thầy Triệu lại đưa mắt rồi thờ ơ "Cậu nhóc này ta không nhớ"

    Cố Hải cười cười "Con chuyển nhà đi xa nên không đến thăm trường, thăm thầy được.."

    Thầy Triệu cười "Không sao, ta dạy nhiều học trò như vậy, về thăm ta không nhớ nổi"

    Thầy Triệu lại nhìn vào quyển kỷ yếu nói "A... hay cậu gặp tiểu Đinh xem cậu ta có liên lạc với Bạch Lạc Nhân không. Ta nhớ hai đứa nhỏ này chơi thân với nhau lắm"
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 13: Người Bạn Kì Lạ
    Một chàng trai trạc tuổi Cố Hải bước vào phòng. Gương mặt sắc nét, mày rậm mắt to quả thật có thể nói là rất đẹp trai. Dáng người cậu ta cao ráo nhưng khá ốm. Vẻ mặt sáng lạng nhìn thầy Triệu mỉm cười "Thầy gọi con có việc gì ạ?"

    "Tiểu Đinh lại đây" Thầy Triệu ngoắc tay.

    Chàng trai tiểu Đinh đi vào phòng ánh mắt chú ý đến Cố Hải khi vừa chạm mắt lại đánh mắt đi nơi khác. Tiểu Đinh đi đến bên cạnh thầy Triệu ánh mắt vẫn lén lút nhìn Cố Hải. Thầy Triệu lên tiếng "Tiểu Triệu ngồi xuống đi."

    Anh chàng vừa ngồi xuống thầy Triệu đã giới thiệu "Đây là Cố Hải, cậu ấy nói ngày xưa học cùng lớp với cậu và Bạch Lạc Nhân cậu nhớ cậu ta không?"

    Chàng trai nhanh chóng đưa mắt nhìn về phía Cố Hải xem xét một hồi mở miệng

    "Cậu quả thật đẹp trai a. Nhưng mà tôi không nhớ cậu là ai? Tôi không nhớ lúc tôi học tiểu học có ai tên Cố Hải?"

    Cố Hải đổ mồ hôi cười cười "Đã lâu vậy rồi, tôi cũng không nhớ cậu là ai, haha"

    Tiểu Đinh mắt sáng nói "À, tôi quên giới thiệu, tôi tên Đinh Thành"

    "Tôi tên Cố Hải" Cố Hải vươn tay bắt tay với Đinh Thành.




    Đinh Thành tiếp tục nói "Tôi vẫn không nghĩ ra cậu là ai"

    Thầy Triệu vừa định lấy ra cuốn kỷ yếu. Cố Hải liền ngăn lại "Ngày ấy chúng con không chơi với nhau nên chúng con không hề nhớ gì về nhau"

    Đinh Thành liếc mắt mình Cố Hải rồi lại quay qua thầy Triệu "Cũng lâu rồi nên con thật sự không nhớ cậu ấy"

    Thầy Triệu cũng ngưng việc truy ra danh tính cậu học sinh năm xưa liền nói vào chuyện chính

    "À. Chàng trai này đến nói muốn hỏi về Bạch Lạc Nhân, con với nó chơi thân với nhau từ nhỏ dạo này con có gặp cậu ấy không?"

    Đinh Thành suy nghĩ một chút đánh mắt nhìn qua sắc mặt Cố Hải rồi trả lời

    "À, Bạch Lạc Nhân, dạo trước cậu thường đến trường chúng ta thăm thầy cũng đến nói chuyện với con một chút rồi đi"

    Cố Hải nôn nóng hỏi tiếp "Vậy trong mấy năm trở lại đây cậu có gặp Bạch Lạc Nhân không?"

    Đinh Thành ánh mắt dè dặt đánh giá Cố Hải. Tiếng chuông báo hết tiết vang lên. Thầy Triệu nói "Ta có tiết rồi, phải đi đây, hai cậu ở lại nói chuyện với nhau nhé."

    Đợi thầy Triệu ra khỏi cửa Cố Hải liền nói "Trả lời câu hỏi của tôi đi"

    Đinh Thành không trả lời lại hỏi lại "Cậu là ai?"

    Cố Hải ngớ người ra sao đó lại nói "Cậu có ý gì?"

    Đinh Thành ánh mắt nghi hoặc nói "Tôi nhớ rõ Bạch Lạc Nhân không có người bạn nào tên Cố Hải, và tôi cũng nhớ rõ trong lớp tôi học cũng Bạch Lạc không có ai tên Cố Hải."

    Cố Hải bị bắt trúng chỉ biết cười cười "Haha, thật ra tôi là bạn thân của Bạch Lạc Nhân hồi cậu ấy học trung học, tôi mất liên lạc với cậu ấy mấy năm nay nên muốn đến tìm. Nhưng vì ngại một số việc nên phải nói dối thân phận của mình."

    "Tôi nên tin cậu không?" Đinh Thành thái độ không tin tưởng dò xét Cố Hải

    Cố Hải cảm thấy khó chịu trong lòng. Nếu tôi không vì tìm ra tung tích của Bạch Lạc Nhân thì tôi sẽ không nhã nhặn mà ngôi đây chịu ánh mắt nghi ngờ của cậu đâu.

    "Phải tin a. vì tôi là em trai của Bạch Lạc Nhân" Cố Hải nói

    "Lại nói dối, Bạch Lạc Nhân là con một, mẹ cậu ấy bỏ đi từ khi cậu ấy còn nhỏ, không thể có thêm một đứa em trai nào lại lớn đến vậy" Đinh Thành dùng ánh mắt kinh thường nhìn Cố Hải

    Cố Hải nuốt tức giận vào trong lòng "Là khi vào trung học mẹ cậu ấy lấy ba tôi nên mới có thêm một đứa em trai là tôi"

    Đinh Thành vẫn không chịu tin "Cho là cậu thật là em trai cậu ấy đi, thì tôi cũng không tin cậu ấy lại chấp nhận mối quan hệ giữa hai người. Ngày mẹ cậu ấy ra đi tôi nhìn thấy trong mắt cậu ấy căm ghét bà ta nhiều như thế nào."

    Cố Hải thật sự đã không nhịn nổi đập bàn "Tôi nói tôi là em trai cậu ấy thì là em trai cậu ấy, cậu tin hay không là chuyện của cậu. Tôi chỉ muốn hỏi cậu những năm gần đây cậu có gặp mặt Bạch Lạc Nhân không?"

    Đinh Thành vẫn không sợ hãi "Tôi không biết cậu là ai, không thể nói cho cậu biết gì về cậu ấy. Lỡ cậu là người xấu tôi sẽ thành kẻ đồng lõa à."

    Cố Hải bực tức trong lòng. Cái tên ông nội này quả thật khó trị mà, muốn cậu nói một chút mà cũng không chịu mở miệng. Nếu sau này tìm ra Bạch Lạc Nhân tôi sẽ đến tính sổ với cậu.

    Cố Hải đưa tay lên trán tỏ vẻ suy nghĩ rồi ánh mắt lóe lên tia sáng "Cậu đợi một chút". Cố Hải nhanh chóng chạy ra xe lục tìm cái gì đó sau đó liền trở lại. Cậu vừa chạy vào phòng thì tên đa nghi Đinh Thành cũng đã biến mất. Quả thật chỉ muốn trói cậu ta lại đổ xăng lên người rồi châm cho cậu ta thành ngọn đuốc sống.

    Cố Hải chạy khắp trường phòng nào cũng mở cửa khiến trường học bị náo nhiễu một chút nữa đã bị mời ra ngoài. Cậu vừa trở lại phòng giáo viên tìm một lần nữa thì tên Đinh Thành lại xuất hiện. Cố Hải lao đến nắm lấy cổ áo Đinh Thành gằn giọng "Tôi nói cậu đợi, cậu lại biến mất cậu thật không muốn sống nữa hả?"

    Đinh Thành thản nhiên trả lời mặc cho bị Cố Hải đang nắm cổ áo "Tôi đi vệ sinh, không lẽ phải đợi đến lúc cậu quay lại mới được đi"

    Cậu được lắm. Tôi nhịn, đợi xem rồi có ngày tôi sẽ rút từng khúc xương xẻo từng miếng thịt trên người cậu ra. Xem lúc đó cậu khóc lóc tôi có buông tha không.

    Cố Hải thả tay ra khỏi người Đinh Thành đưa cho cậu ta một tấm ảnh. Đinh Thành nhìn một lúc ngước mắt lên nhìn Cố Hải "Tôi cảm thấy mối quan hệ của hai người không bình thường như anh em không cùng huyết thống"

    Cố Hải cũng ngạc nhiên. Cậu là yêu quái phương nào sao chuyện gì cũng có thể nhận ra a. Có khi nào cả mối quan hệ giữa tôi và Bạch Lạc Nhân cũng đã bị cậu nhìn thấy.

    "Chúng tôi là bạn thân trước khi biết chuyện mẹ cậu ấy và ba tôi kết hôn với nhau"

    "Vậy sau khi biết mối quan hệ của hai vị trưởng bối, cậu ta biến mất khiến cậu phải đi tìm? Sao cảm thấy mối quan hệ giữa hai có gì đó không bình thường?" Đinh Thành lại dùng thái độ làm khó Cố Hải

    "Tôi chỉ muốn hỏi những năm gần đây cậu có gặp lại Bạch Lạc Nhân không, cậu có cần làm khó tôi đến vậy?" Cố Hải thở dài chịu thua

    Đinh Thành cười một nụ cười ẩn ý "Tôi tò mò về mối quan hệ giữa hai người, tôi có thể nhìn ra việc mà người khác không nhìn ra được." Đinh Thành cười haha mặc cho Cố Hải mơ hồ bởi câu nói vừa rồi.

    Cố Hải quả đã không thể nào đùa giỡn cùng Đinh Thành nữa "Cậu muốn gì?"

    Đinh Thành nở nụ cười chết người. Vẻ mắt lộ ra một chút kiêu ngạo, một chút nam tính, một chút cuốn hút khiến kẻ đối diện chìm trong một khung cảnh như đang lạc vào thế giới thần tiên.

    "Tôi muốn cậu"

    Câu nói này làm Cố Hải ngạc nhiên đến cực độ. Mặt bắt đầu đỏ gay Cố Hải hung hăn "Tôi không có thời gian đùa giỡn cùng cậu. Cho tôi biết Bạch Lạc Nhân trong những năm gần đây có liên lạc với cậu không? Đây là lần cuối cùng tôi hỏi câu này, cũng là lần cuối cùng tôi nhịn cậu"

    Đinh Thành cảm thấy ánh mắt của Cố Hải trở nên khác thường nhưng vẫn muốn đùa giỡn với Cố Hải "Cậu không phải tìm Bạch Lạc Nhân về cũng chỉ để thỏa mãn điều đó sao? Tôi sẽ thay cậu ấy giúp cậu."

    Cố Hải đen mặt "Tôi không cần bất kỳ ai ngoài Bạch Lạc Nhân"

    "Hahaha, tôi chỉ nghi ngờ một chút thôi, muốn đùa với cậu một chút, quả thật tôi đoán không sai"

    Đinh Thành ôm bụng cười nghiêng ngã để mặt Cố Hải mặt càng ngày càng đen.

    Vẫn không nhịn cười được giọng nói Đinh Thành cứ bị ngắt quãng "Ngày ấy... Bạch Lạc Nhân thường về trường.... thăm tôi và thầy Triệu hahaha..."

    Cố Hải bị chọc giận tiến đến đấm vào bụng Đinh Thành một cái khiến cậu ta đang ôm bụng cười giờ thành ôm bụng đau đớn.

    Đinh Thành lấy lại thái độ điềm tĩnh nói "Bạch Lạc Nhân có đến thăm chúng tôi vào khoảng...haha" Đinh Thành đang nói nhìn lên nét mặt Cố Hải lại cười haha

    Cố Hải hận không thể quỳ lạy tên ông nội mong cậu ta nghiêm túc một chút. Cố Hải tiến tới giơ nắm đấm, Đinh Thành liền giơ tay ra hiệu dừng lại.

    Một lần nữa Đinh Thành lại nói "Khoảng ba năm trước cậu ấy có đến đây. Sau đó không đến nữa."

    Cố Hải lập lại "Ba năm trước"

    Đinh Thành nói "Đúng vậy, ba năm trước"

    Cố Hải lại hỏi"Cậu ấy có nói cậu ấy đang làm gì không?"

    Đinh Thành nói "Cậu ấy nói có việc nên ghé ngang, tôi thấy thái độ của cậu ấy vẫn bình thường hỏi cậu ấy đang làm gì thì cậu ấy không nói nên tôi cũng không hỏi tiếp" Đinh Thành liền nghĩ ra gì đó nhìn vào mắt Cố Hải "Cậu mất tin tức của Bạch Lạc Nhân từ lúc nào?"

    Cố Hải lòng buồn nói ra "Sáu năm trước."

    "Sáu năm trước" Đinh Thành ngạc nhiên

    Cố Hải không buồn trả lời. Đinh Thành nói ra điều Cố Hải không muốn nghe nhất "Cậu ấy có ý trốn tránh cậu, vậy chắc sẽ không để cậu tìm ra."

    Cố Hải cảm thấy đau đớn. Cậu ấy có thể đến thăm một người bạn, một người thầy rồi không biết còn ai nữa nhưng một người từng yêu cậu ấy nhiều đến vậy cậu ấy lại trốn tránh, đá mình đi thật xa khỏi cuộc đời cậu ấy. Cố Hải lại bắt đầu cảm thấy mình là người chịu nhiều mất mát hơn. Nhưng rồi cậu lại nhớ hình ảnh Bạch Lạc Nhân khóc vì phải chia cắt với cậu làm cậu không nghĩ nhiều nữa. Chắc hản là do tiện đường cậu ấy ghé qua, chắc hẳn là do cậu ấy có khuất mắt không thể đến gặp mình được. Chắc hẳn cậu ấy lo sợ cho mình. Chắc hẳn cậu ấy vẫn đang chờ đợi mình. Cố Hải tìm lại một chút hy vọng nhỏ nhoi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 14: Bay
    Đinh Thành nhìn Cố Hải buồn bã càng thêm hiểu rõ mối quan hệ giữa hai người bọn họ quả không bình thường. Nhưng cậu chưa bao giờ nghĩ một người như Bạch Lạc Nhân lại có thể có một quan hệ khác thường với một người đàn ông khác. Đinh Thành dùng giọng nói ấm áp an ủi Cố Hải

    "Cậu đừng buồn, tôi đã quen biết Bạch Lạc Nhân nhiều năm như vậy. Tôi hiểu con người cậu ấy. Tôi có một câu chuyện muốn kể cho cậu nghe"

    Cố Hải mắt như kẻ mất hồn nhìn Đinh Thành

    Đinh Thành tiếp tục nói

    "Tôi và Bạch Lạc Nhân chơi thân với nhau từ nhỏ chắc cậu biết Dương Mãnh nhỉ. Tôi với cậu ấy tuy không thân như cậu ấy và Dương Mãnh nhưng chúng tôi là bạn của nhau suốt một thời gian dài vì chúng tôi cùng là những đứa trẻ bị bỏ rơi, bị sự ức hiếp của bạn bè, bị sự soi mói từng giây từng phút, chúng tôi nương tựa vào nhau, học cách mạnh mẽ vượt qua những ánh mắt dòm ngó của bạn bè. Bạch Lạc Nhân chính là người cho tôi có động lực để thực hiện ước mơ nhỏ nhoi của mình. Tôi trở thành thầy giáo cũng chính vì muốn đào tạo ra những đứa trẻ có nhân cách tốt như Bạch Lạc Nhân."

    Đinh Thành ngừng lại một chút rồi lại nói "Nếu chỉ như vậy mà tôi cảm kích coi Bạch Lạc Nhân là thần tượng thì chưa đủ. Ngày đó khi tôi còn là một đứa trẻ yếu đuối tôi thường xuyên bị sự bắt nạt của những đứa to lớn hơn, một hôm chúng đưa tôi ra cái hồ sau trường, chúng đánh tôi rồi ném tôi xuống hồ. Tôi lúc đó không hề biết bơi, chúng nó thì cùng nhau nhìn tôi cười mặc cho tôi vùng vẫy trong nước. Bạch Lạc Nhân từ đâu chạy đến đã liều mình đẩy bọn chúng sang một bên nhảy xuống nước kéo tôi lên. Cũng may thầy Triệu cũng đến sau đó nếu không có lẽ chúng tôi lại bị chúng ném xuống hồ thêm một lần nữa. Nếu lúc đó không có Bạch Lạc Nhân đã không có Đinh Thành tôi hiện giờ."




    Quả thật, Cố Hải cũng hiểu con người của Bạch Lạc Nhân như thế nào. Cố Hải từng ghen với hành động này của Bạch Lạc Nhân, cậu ấy luôn đối xử tốt với mọi người khiến trong lòng Cố Hải luôn cảm thấy không yên. Bởi ngay cả Thạch Tuệ, Bạch Lạc Nhân còn không thể nói thẳng với cô ấy phải đợi đến lúc để cô ta nhìn thấy tận mắt mối quan hệ của hai người thì cô ta mới chịu chấm dứt tư tưởng với Bạch Lạc Nhân. Cậu thật là người tôi chẳng bao giờ yên tâm được. Không biết nhiều năm như vậy cậu đã làm ra những chuyện gì khiến tôi đau lòng. Bạch Lạc Nhân van xin cậu trở về với tôi, để tôi yêu thương cậu, chăm sóc cho cậu, ngăn cậu đi khắp nơi khiến người khác mê đắm cậu.

    .......................

    Tạm biệt Thầy Triệu và Đinh Thành, Cố Hải đang trên đường đi lấy xe. Đinh Thành đứng phía xa hô to "Cố Hải"

    Cố Hải quay người vẻ mặt ngạc nhiên nhìn Đinh Thành. Đinh Thành chạy lại gần vừa đến nơi cậu vừa thở hỗn hển vừa nói "Ba năm trước khi Bạch Lạc Nhân chào tạm biệt tôi cậu ấy nói với tôi cậu ấy sắp phải bay. Cậu thử nghĩ xem có thể Bạch Lạc Nhân đã ra nước ngoài hay không?"

    Cố Hải lặp lại "Bay?"

    Đinh Thành nói "Đúng vậy"

    Cố Hải nói "Tôi cũng đã từng nghe thông tin này qua một số người, tôi cũng đã đi khắp nơi tìm kiếm nhưng quả thật không hề nghe thông tin gì"

    Đinh Thành vỗ vai Cố Hải "Tôi nghĩ nếu Bạch Lạc Nhân biết cậu tìm kiếm cậu ta như vậy sẽ không nỡ mà trốn đi mất đâu. Cố lên anh bạn rồi cậu sẽ tìm được cậu ấy. Tôi tin chắc như vậy"

    Cố Hải gật đầu "Tôi cũng mong như vậy, cảm ơn cậu"

    Nói xong Cố Hải quay bước đi.

    Cố Hải đến công ty, đi thẳng vào văn phòng vẻ mặt vẫn là nét nghiêm nghị thường thấy. Các nhân viên đang có khoảng thời gian thoải mái vì sếp nghỉ phép. Đột nhiên hôm nay sếp lại đến đột xuất khiến mọi người một phen khiếp vía.

    Diêm Nhã Tĩnh vừa đi ra ngoài giải quyết công việc trở về nghe tin Cố Hải đến công ty liền nhanh chóng tới phòng Tổng giám đốc.

    Diêm Nhã Tĩnh gõ cửa sau đó đẩy cửa bước vào nhìn thấy Cố Hải đang đứng quay mặt nhìn ra cửa sổ. Cô mừng rỡ hỏi "Anh đã khỏi bệnh rồi sao?"

    Cố Hải không quay mặt chỉ ừm một tiếng.

    Mặc cho Cố Hải không hề hứng thú trả lời Diêm Nhã Tĩnh lại luôn miệng nói về công việc đã giải quyết, các vấn đề về nhân viên không chuyên tâm trong giờ làm việc, một số người tập trung bàn tán không lo làm việc, một số người đi trễ về sớm.. Mặc cho Diêm Nhã Tĩnh cứ nói Cố Hải vẫn quay mặt về phía cửa nhìn chiếc máy bay đang bay trên bầu trời lòng cảm thấy trống rỗng không suy nghĩ được chút gì.

    ........................

    Bạch Lạc Nhân đang cùng một số binh lính chạy bộ trên sân, mọi người cũng đã thấm mệt nhưng vị thủ trưởng cứ kiên quyết cắm đầu mà chạy thật khiến người khác đau đầu. Người chạy sau Bạch Lạc Nhân chạy chậm lại một chút cùng với đám người phía sau vừa chạy vừa tụm lại nói chuyện phiếm. Bạch Lạc Nhân quay đầu lại nhìn họ liền thẳng mặt về phía giữ động tác oai phong. Bạch Lạc Nhân lại quay đi họ lại tiếp tục to nhỏ

    "Này cậu có thấy thủ trưởng của chúng ta quá nghiêm khắc không?"

    "Đúng vậy á, chúng ta vừa mới hoàn thành nhiệm vụ đáng ra phải được nghỉ ngơi thế mà lại bị bắt ra đây tập luyện, thật là như bị đày đi khổ sai vậy." Một anh quân nhân tỉ tê

    Mọi người cùng đồng ý ánh mắt nhìn Bạch Lạc Nhân trách móc.

    "Thủ trưởng của chúng ta cũng chỉ hơn chúng ta vài tuổi vậy mà cứ như mấy ông già nghiêm khắc vậy" Một người vừa lên tiếng cả bọn cùng cười. Bạch Lạc Nhân nghe tiếng cười lại quay xuống thấy bọn họ lại bày ra biểu tình không có chuyện gì xảy ra.

    Đợi một lúc không thấy Bạch Lạc Nhân quay đầu về phía sau nữa một người lại nói

    "Các cậu từng nghe qua chuyện này chưa? Thủ trưởng Bạch là con trai của Cố thiếu tướng đó"

    Bọn người kia liền đánh đầu người này "Ai mà không biết"

    Người này tay che đầu giọng nói chế nhạo " Nhưng các cậu có để ý họ không cùng một họ không?"

    Mấy người kia tay sờ cằm suy nghĩ lại vung tay đánh đầu người kia "Thủ trưởng là con nuôi của Cố thiếu tướng ai mà không biết hả."

    Tên kia bị đánh đau bực bội nhăn bĩu môi "Các cậu không biết gì cả". Cậu ta nói một câu lập lững rồi chạy nhanh lên phía trước. Cậu ta cứ nghĩ mình đã thoát ra khỏi đám người phía sau nào ngờ bị một cánh tay kéo ngược lại xém một chút đã ngã đập mặt xuống đất.


    "Cậu muốn chạy. Cậu mau nói rõ sau đó chúng tôi mới để cậu đi"

    Người này bị bao vây không thể trốn thoát biết thân biết phận "Không phải con nuôi mà là con riêng của vợ sau"

    "Thiếu tướng trong quân đội mà được tái hôn sao?" Mọi người ngạc nhiên

    "Có chức có quyền thì sợ gì hả?" Người này nói

    Một người lại lên tiếng "Cũng đâu có gì đáng nói?"

    Một người khác lên tiếng "Tôi còn nghe nói Cố thiếu tướng có một người con trai ruột nữa"

    Mọi người ồ lên một tiếng nhanh chóng đưa tay bịt miệng sợ vị thủ trưởng khó tính nghe thấy

    Người này liền nói tiếp "Nghe nói trước đây cậu ấy còn đã qua huấn luyện quân đội nhưng lại không nhập ngũ thật kỳ lạ"

    Mọi người lại tỏ vẻ ngạc nhiên.

    "Đúng là kỳ lạ con ruột thì không nhập ngũ, con trai vợ sau lại nhập ngũ. Vì củng cố vị thế mà phải tìm một người con trai khác thay thế sao?"

    "Nghe nói trước đây con ruột thiếu tướng bị tai nạn giao thông nghiêm trọng"

    "À"Mọi người cùng đồng thanh

    "Anh ta vì bảo vệ anh trai mình nên bị thương nghiêm trọng" Người này nói tiếp

    "Anh trai? Cố thiếu tướng còn con trai nào khác sao?" Một người ngạc nhiên lên tiếng

    "Cậu nghĩ còn ai vào đây hả?"

    "Nếu vậy chắc anh em bọn họ khá thân thiết. Sao tôi chưa từng thấy thủ trưởng của chúng ta và người anh em kia gặp nhau nhỉ?"

    "Cậu thật ngốc, gặp thì gặp ở nhà cớ gì lại đến nơi này"

    "Nhưng thủ trưởng của chúng ta rất ít khi về nhà a"

    "Nếu là tôi, tôi cũng không về , cũng không phải ruột thịt gì cả"

    "Thôi bỏ qua chuyện đó đi. Các cậu nghĩ xem Bạch thủ trưởng có người yêu chưa nhỉ?"

    "Chắc phải có a. Cậu nhìn xem thủ trưởng vừa đẹp trai vừa cao to chắc chắn đã có người chiếm mất rồi. Cậu sao lại hỏi câu này . Để ý đến thủ trưởng sao"

    Mọi người cùng cười ha hả đưa mắt nhìn lên. Thủ trưởng của họ không còn chạy phía trước nữa. Mọi người nhìn quanh một lượt thì phát hiện dư ra một người. Nhìn lên thấy ánh mắt đầy sát khí. Một bọn người bị phạt chạy thêm năm mươi vòng, vừa chạy, vừa oán hận nhìn về phía Bạch Lạc Nhân.

    Do hiện tại mình có công việc đột xuất nên có thể thời gian up truyện sẽ không ổn định có ngày có ngày không. Xin lỗi vì sự bất tiện này. Mình sẽ cố gắng viết hay hơn, sớm hơn. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.4 - Chương 15: Tấm Ảnh Trên Mạng
    "Này, cậu đang xem gì đấy" Một nữ sinh nói với nữ sinh bên cạnh

    "Cậu chưa xem à, đẹp trai không?"

    "Wow, đúng là khá đẹp đó chứ. Người mẫu nào à?"

    "Cái gì mà khá đẹp. Quá đẹp luôn đó chứ. Cũng chẳng phải người mẫu. Đây là một phi công đã lái máy bay biểu diễn trong thế vận hội mới tổ chức vào mấy tháng trước đó. Một du khách chụp lại đăng lên mạng xã hội. Cậu xem lượt thích, lượt bình luận và cả lượt chia sẻ này kinh khủng chưa."

    "Nhìn kĩ đúng là đẹp thật, phi công thôi có cần đẹp vậy không a."

    Hai nữ sinh gật gù tán thưởng đi trên con đường đang đông đúc người qua lại. Đi một đoạn không thèm chú ý đường họ đụng trúng một người đi đường làm rơi cái điện thoại. Trong lúc hoảng hốt vì nghĩ đã làm rơi điện thoại xuống đất thì người này vươn tay chụp lại cái điện thoại đang rơi tự do. Hai nữ sinh dùng ánh mắt cảm kích nhìn lên. Ánh mắt họ lóe sáng. Trời ơi, sao lại có thể gặp người đẹp trai đến vậy. Họ quên mất cả cái người trong điện thoại ánh mắt không thể tách rờ ra khỏi khuôn mặt kia. Vừa mới nhìn thấy một người đẹp trai trên điện thoại giờ lại một người đẹp trai đứng trước mặt. Ánh mắt anh ta lạnh lùng mê hoặc lòng người. Người này đưa cái điện thoại cho hai nữ sinh kia. Ánh mắt vừa đưa xuống nhìn, chưa kịp nhìn rõ khuôn mặt trên điện thoại thì màn hình đã bị tắt tối đen. Người này đưa điện thoại cho hai nữ sinh đang ngẩng người rồi bước đi tiếp.

    Hai nữ sinh tay che miệng suýt soa

    "Đẹp trai quá."

    .....................

    Sáng nay, công ty Cố Hải đang trong khoảng thời gian rảnh rỗi, một đám nhân viên đang cùng nhau tụm ba tụm bảy bàn tán với một chủ đề gì đó rất sôi nổi. Diêm Nhã Tịnh mặt nghiêm khắc bước vào

    "Các cô không lo làm việc, ngồi đó mà tán dóc. Nhận lương công ty chỉ để ngồi đó tán dóc à"

    Mấy nhân viên kia quay lại nhìn Diêm Nhã Tịnh một cái rồi quay mặt tiếp tục nói chuyện. Vị phó Tổng bị nhân viên không coi lời nói ra gì liền tức giận "Các cô được lắm, tôi sẽ đi báo với Cố Hải"

    Đám nữ nhân quay lại nhìn, một người chỉ tay về phía cái đồng hồ treo tường "Phó Tổng a. Cô xem bây giờ là mấy giờ a. Đang giờ nghỉ trưa, cô cứ việc đi báo với Cố Tổng"

    Diêm Nhã Tịnh mắt nhìn đồng hồ treo tường rồi lại nhìn đồng hồ đeo tay. Quả thật đang giờ nghỉ trưa. Vị phó tổng bị đám nhân viên chỉnh bực dọc đi ra khỏi phòng. Trước khi đi ra cô ta nhìn thấy đám nữ nhân kia đang xem một tấm ảnh của một người đứng bên cạnh máy bay. Hẳn là một phi công. Phi công thôi, có gì đáng xem mà để cả bọn cứ chụm lại bàn tán, nhỏ cả nước dãi.

    "Các cô nhìn xem, cô ta có cần phải gọi thân mật vậy không? Cố Hải, Cố Hải. Tôi thấy Cố tổng có để ý đến cô ta đâu. Thật tự mình lừa mình rồi ra oai với chúng ta.Thật đáng tội nghiệp a."

    "Đúng a. Tội nghiệp quá"

    Nói xong mấy nữ nhân này liền nhìn vào màn hình máy tính.

    "Cô nhìn xem, phong độ đẹp trai như vậy thật là hiếm có mà"

    "Khoác lên bộ đồ không quân thật khiến nữ nhân chết mê chết mệt"

    "Ngày ấy tôi cũng có xem mà không thấy đoạn này được chiếu trên truyền hình."

    "Chắc bị cắt mất rồi"

    "Quá đáng"

    "Đúng a. Thật là quá đáng"

    "Mà hôm nay chúng ta cũng được xem rồi. Phải chi được nhìn người thật, được sờ vào hiện vật thì tốt biết mấy hahah..."

    Cả bọn người cùng cười. Một người khác lên tiếng

    "Này các cô nghĩ xem Cố Tổng và anh chàng này mà đứng chung một chỗ với nhau có thể khiến nữ nhân trên đời này bị họ hút hồn hết không?"

    Một đám nữ nhân nhôn nhao họ đâu biết cách đây sáu năm hai người này đi đâu cũng có nhau. Họ cũng đâu biết nếu hai người bọn họ mà đứng chung một chỗ với nhau thì nữ nhân trên đời không còn cơ hội nữa.

    Cố Hải bước từ thang máy ra. Đám nhân viên giật mình ngồi tản ra. Ai cũng chăm chú nhìn đống giấy tờ trên bàn.

    Cố Hải đến gần một cô nhân viên đang cặm cụi ngồi viết. Cố Hải càng đến gần nữ nhân này càng rung sợ. Cái cảm giác run sợ này cũng thật thú vị, thay vì cảm giác sắp chết đến nơi rồi thì cảm giác hiện giờ của cô gái này là hôm nay thật may mắn a. Tổng giám đốc sắp đến chỗ mình, có khi nào anh ấy đang để ý đến mình không. Đầu cứ nghĩ, tay cứ viết, bên kia Tổng giám đốc cúi người xuống ghé sát khuôn mặt cô gái. Mặt cô nhân viên bắt đầu đỏ lên. Vừa quay sang thì thấy khuôn mặt anh ấy sát đến mức môi cô một chút nữa đã hôn lên má anh ta một cái. Cảm giác đắm chìm trong hạnh phúc. Ôi mẹ ơi, con đang ở trên thiên đàng sao? Vị thiên thần trước mặt con là chồng tương lai của con sao? Cảm ơn ông trời đã cho con người đàn ông này. Mặt cô nhân viên này càng ngày càng đỏ. Cố Hải quay sang nhìn cô ta, bốn mắt nhìn nhau, cô nàng càng muốn chết ngất.

    Cô lần đầu nhìn thấy biểu cảm bối rối trên mặt Cố Hải càng khiến cô mơ tưởng nhiều hơn nữa. Cố Hải mở miệng nói một câu gì đó, nhưng cô nàng chỉ để ý đến môi anh ta. Cô nàng liền nghĩ. Tôi muốn đôi môi này hôn tôi mỗi ngày.

    Thấy cô ta bất động như kẻ chết đứng. Cố Hải vươn đôi tay đưa lên vai lắc lư cô nàng. Động tác này không những không làm cô nàng tỉnh giấc mộng mà còn làm cô ta chìm sâu trong mơ tưởng. Tôi muốn đôi tay này ôm tôi vào lòng mỗi ngày.

    Cố Hải nhìn quanh rồi ngoắc một nữ nhân khác lại. Ngay lập tức nữ nhân này đi lại gần

    "Cô ấy bị làm sao vậy. Sao cứ như người mất hồn"

    Nữ nhân muốn nói "Tại vì anh đấy" nhưng lại thay bằng một câu khác. "Vừa này cô ấy còn rất nhiều lời mà. Để em xem thử." Nói xong nữ nhân này đưa tay vả vả nữ nhân đang mất hồn. Cô nàng kia bị đánh đau liền giật mình nhìn xung quanh vừa bắt gặp ánh mắt Cố Hải lại xấu hổ.

    "Cô có làm sao không" Vị Cố Tổng hôm nay rất lạ thường.

    "Không sao a"

    Cố Hải nghe xong liền nói "Này tôi muốn hỏi cô một chuyện"

    Cô này lại hiểu lầm tưởng vị Cố Tổng định hỏi việc muốn quen cô. Lại mơ mộng về một tương lai đầy màu hồng miệng cười, hai tai đỏ bừng e thẹn "Anh cứ hỏi em sẽ đáp ứng"

    Cố Hải gấp gáp hỏi"Cô đang xem gì vậy, người trên mà hình máy tính là ai?"

    Cô nàng vẫn dùng thái độ e thẹn mặc cho mấy nữ nhân khác dùng ánh mắt khinh bỉ, bỉu môi nhìn cô "Dạ, đây là một phi công a. Mấy ngày nay lan truyền trên mạng nhiều lắm a. Do đẹp trai nên mọi người chia sẻ rất nhanh. Anh quen anh ấy sao?"

    Cố Hải không nói gì bước nhanh đi ra khỏi công ty bỏ lại đằng sau mấy nữ nhân đang dùng ánh mắt thèm thuồng nhìn ngắm anh ta.

    ..........................

    "Chú, mấy ngày nay chú có biết chuyện gì đang xảy ra không? Cố Hải đã đến tìm chú chưa?" Cố Dương nhìn Cố Uy Đình biểu hiện cũng có chút gấp gáp.

    Cố Uy Đình bộ dạng uy nghiêm không hề thay đổi hỏi "Chuyện gì, ta ngày nào cũng bận bịu trong doanh trại, Cố Hải sao lại đến tìm ta?"

    Cố Dương cũng không có chút thay đổi "Một tấm ảnh của Bạch Lạc Nhân đang truyền trên mạng, cậu ta mặc đồ quân nhân không quân ngày tổ chức thế vận hội vừa mới diễn ra."

    Cố Uy Đình mắt mở to "Sao lại có tấm ảnh như vậy?"

    Cố Dương nói "Dĩ nhiên là khách du lịch chụp lại"

    Cố Uy Đình vẫn bình tĩnh "Cố Hải đã biết chưa?"

    "Cháu đến đây vì việc này. Cố Hải chưa đến tìm chú sao?"

    "Vẫn chưa"

    Cố Dương nhẹ nhỏm nói "Vậy thì tốt, chúng ta nên ngăn chặn cái tin tức này lại không được để cho Cố Hải nhìn thấy"

    .....................

    Cố Uy Đình đang đi dạo trong doanh trại nhìn một đám người mồ hôi nhễ nhại đang luyện tập dưới trời nắng gắt. Tôn cảnh vệ đi đến kế bên nói "Cố thiếu tướng, Cố Hải đang tìm ngài, cậu ấy đang đợi ngài trong phòng làm việc."

    Cố Uy Đình sắc mặt không thay đổi ừm một tiếng sau đó quay lưng bước về phía phòng làm việc. Bước vào phòng, Cố Hải đang đứng ngồi không yên ngước nhìn ông với ánh mắt oán hận.

    "Tại sao Bạch Lạc Nhân lại xuất hiện ở đây?" Cố Hải vừa nói vừa giơ tấm ảnh ra trước mặt Cố Uy Đình.

    Cố Uy Đình bộ dạng không hề biết gì "Đây là gì"

    Cố Hải sôi sục "Bạch Lạc Nhân mặt đồng phục không quân biểu diễn máy bay trong thế vận hội. Thế này là thế nào? Ba là một thiếu tướng không lẽ lại không biết?"

    Cố Uy Đình thờ ơ "Ta không hề biết trong đám quân nhân có một người nào tên Bạch Lạc Nhân"

    Cố Hải thật sự tức giận "Vậy đây là sao? Chuyện này là thế nào? Ngày ấy ba đến thế vận hội ấy chỉ để xem mấy trò tiêu khiển sao?"

    Cố Uy Đình giận dữ nói "Ta đến là được mời. Cậu đang có ý gì? Nói thẳng ra đi"

    Cố Hải lớn giọng "Ba giấu Bạch Lạc Nhân ở đâu."

    Cố Uy Đình không bày tỏ thái độ nói "Ta từ lần cuối gặp nó là lúc nó đến cầu xin cho cậu lúc cậu ở dưới địa đạo thì chưa gặp lại lần nào nữa. Đến mặt nó như thế nào ta cũng quên mất"

    Nếu đây không phải Cố Uy Đình mà là một người khác. Cố Hải đã đến đánh cho ông ta một trận để ông ta khai ra sự thật. Không thể khai thác được gì từ ông ta. Cố Hải không một lời đi ra khỏi phòng. Cố Uy Đình trong lòng tức giận. Vẫn không hiểu nỗi tại sao qua nhiều năm như vậy. Cái thằng con quý tử này vẫn cứ ôm cái đoạn tình cảm bị người đời xem thường chạy tới chạy lui mà tìm kiếm.

    .....................

    "Cố Dương, anh nói cho tôi biết tại sao anh nói Bạch Lạc Nhân đã ra nước ngoài vậy tấm ảnh đang được mọi người truyền nhau trên mạng là sao hả?" Cố Hải gằn giọng nói vào điện thoại

    "Cậu thật lắm trò, sao không lo làm ăn đi hả. Mạng chỉ là ảo cậu vẫn tin được sao?" Cố Dương bên kia giọng nói vẫn như cũ không chút thay đổi

    Cố Hải không nói gì nữa liền cúp điện thoại. Cậu lập tức tìm các doanh trại không quân trên khắp cả nước. Lần này dù có phải bay tới bay lui cũng phải tìm cho ra Bạch Lạc Nhân.

    Cố Hải tìm được một doanh trại ở Bắc Kinh cách công ty khoảng một giờ chạy xe. Cố Hải bàn giao côngviệc cho Diêm Nhã Tịnh lập tức lên đường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này