1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Tiệm Quan Tài Số 7 -Tác giả: Niệm Tiểu Duệ - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Tiệm Quan Tài Số 7
    Tác giả: Niệm Tiểu Duệ
    Thể loại: Đam mỹ,Linh Dị
    Số chương: 89 chương
    Tình trạng:Full
    Nguồn :TRUYENFULL.VN
    [​IMG]
    Nội Dung Truyện : Tiệm Quan Tài Số 7 Tác giả: Niệm Tiểu Duệ
    Lưu ý : Thể loại đam mỹ

    Ngõ Thanh Mộc mở một cửa tiệm bán quan tài, ông chủ của tiệm bán quan tài khiêm nhường hữu lễ, lại tao nhã.

    Các nữ nhân trong ngõ nhỏ đều nói, ông chủ của tiệm quan tàinày là đến từ thành phố, không chỉ có bộ dáng tốt còn rất có thể là người có gia thế, nếu không y như thế nào có thể vừa khởi xướng việc hỏa táng, hôm nay lại mở tiệm quan tài lại không có người đến tra hỏi chứ? Các nam nhân trong ngõ nhỏ cảm thấy ông chủ tiệm bán quan tài người tốt thì chắc là người tốt, bất quá nói như thế nào cũng có chút xui xẻo, dù sao cũng đâu có ai muốn bên cạnh nhà mình mở tiệm bán quan tài đâu? Huống chi cái cửa hàng đó cách đây không lâu vừa mới có quỷ đến nháo….

    Mọi người đều đang bàn luận về tiệm bán quan tài mới mở kiacùng với ông chủ của tiệm quan tài, ngay cả tiểu hài tử cũng nhịn không được để tâm quá mức chạy đi xem tiệm quan tài có yêu ma quỷ quái gì hay không.

    Chỉ có lão nhân lớn tuổi là nhìn tiệm quan tài với ánh mắtkính sợ, bởi vì bọn họ chú ý tới dưới góc của bảng hiệu tiệm quan tài có một ký hiệu nho nhỏ.



    Theo truyền thuyết a, có một loại người, bọn họ có thể nối liền âm dương….
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/10/17
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 1
    Tiểu Hổ là đứa nhỏ họ Vương trong ngõ Thanh Mộc, bộ dáng kháu khỉnh bụ bẫm.

    Chỗ sâu nhất trong ngõ Thanh Mộc có một gốc đào, gốc đào to lớn vững chắc, bốn năm nam tử rưởng thành may ra mới đủ vòng quanh, mấy lão nhân lớn tuổi đều nói, gốc đào kia chỉ sợ là đã thành tinh.

    Việc Tiểu Hổ phải làm đêm nay là đến chỗ cây đào đó bẻ một nhánh cây trên cao để củng cố địa vị ‘Lão đại’ của mình.

    Chỗ sâu trong ngõ nhỏ đột nhiên có một trận gió thổi qua, Tiểu Hổ bất giác rùng mình một cái nuốt một ngụm nước miếng.

    Bố cục của ngõ Thanh Mộc khá kỳ quái, cuối ngõ nhỏ cũng không có gia đình nào ở, cạnh gốc đào cũng chỉ có vài băng ghế nhỏ để cho mấy lão nhân ban ngày ngồi đây hóng gió mát. Tiểu Hổ nhìn bóng cây đen thẫm kia, đột nhiên rất muốn về nhà.

    Tiểu Hổ xoay người, nhưng nó phát hiện mình không hiểu sao không thể động đậy được, nó nhìn chằm chằm thẳng tắp về phía cây đào mà trong bóng đêm chỉ có thể nhìn thấy lờ mờ kia, trong lòng sợ hãi không thôi. Lại một trận gió thổi qua, Tiểu Hổ đột nhiên mở to hai mắt, tiếng hét sợ hãi chói tai bị chặn ở trong cổ họng không phát ra được. Nó nhìn kĩ liền thấy, dưới cây đào có một thân ảnh màu trắng! Bỗng nhiên có một bàn tay đặt lên vai Tiểu Hổ, Tiểu Hổ rốt cuộc giống như cuồng loạn mà kêu lên.

    Đồng Thất bị tiếng hét chói tai của tiểu hải tử dọa đến mức vẻ mặt cứng đờ, lạnh lùng nói: “Đừng khóc!”

    Tiếng khóc lập tức như bị chặn mà dừng lại, Tiểu Hổ run rẩy quay lại, vừa quay vừa dùng giọng nói mang theo âm khóc trong cổ họng nói: “Đừng…đừng ăn tôi…ô…”

    Đồng Thất xoa xoa trán, này đến cùng là cái gì? Y nhìn Tiểu Hổ trước mắt giống như mèo nhỏ dịu dàng nói: “Ta là chú Thất, không biết sao? Hiện tại đã khuya, sao Tiểu Hổ còn không về nhà?”

    Tiểu Hổ hai mắt đã muốn dâng đầy nước mắt, nhìn thấy Đồng Thất giống như nhìn thấy cha ruột, mắt thấy sắp thút tha thút thít rồi khóc tiếp, Đồng Thất chặn lại nói: “Tiểu Hổ? Không nhanh về nhà để mẹ cháu đợi lát nữa lại đánh cháu nha.” Lời nói này có chút tác dụng, Tiểu Hổ thấp giọng kêu một tiếng ‘Chú Thất’ liền chạy như bay trở về, Đồng Thất nhìn bóng dáng Tiểu Hổ chạy đi bất đắc dĩ lắc đầu, sau đó đó xoay người vẻ mặt lạnh nhạt nhìn gốc đào kia.

    Đồng Thất giống như đang lẩm bẩm nói: “Ngươi không nên xuất hiện, hắn còn nhỏ.” Một trận gió thổi qua, gốc đào không hề động đậy.

    “Tiểu hài tử luôn dễ dàng bị tà uế ảnh hưởng, hắn về nhà sẽ bị bệnh đến vài ngày.” Nhánh cây của gốc đào không cần gió mà khẽ động đậy, giống như không thể chịu nổi mà rung động.

    Đồng Thất không để ý chút nào cười cười: “Ta không có cách nào, bị sợ hãi sẽ càng rõ ràng, cũng không biết hắn về sau có còn dám tới nơi này không.” Nhánh cây yên lặng, nhưng một lát sau lại điên cuồng rung động, cũng không biết là gió lay nhánh cây hay là nhánh cây tạo ra gió, tóm lại là một trận âm phong.

    “Ngươi không có thân thể.” Đồng Thất bình tĩnh nói.

    Giống như bị hạ phong ấn tạm dừng, cây bất động. Sau đó vô cùng thong thả thu hồi những nhánh cây hỗn độn, thân cây thế nhưng lại nghiêng nghiêng một chút.

    Trong mắt Đồng Thất hiện lên một tia kinh ngạc, sau đó bất đắc dĩ lắc đầu.

    “Chúng ta cũng là phải tuân thủ quy củ, ngươi hẳn là đã biết. Thật có lỗi, ta không thể giúp ngươi.” Tiếng ‘ô ô’ truyền đến, giống như có ai đó đang khóc.

    Đồng Thất hạ mi mắt, khiến cho người khác không thấy được ánh mắt của y.

    “Cho nên, đến giao dịch đi…...” Thanh âm kia nhẹ rất nhẹ, nhưng cũng tràn ngập lực mê hoặc, khiến cho người ta nhịn không được mà sinh ta một loại tình tự mang tên khát vọng.

    Lại là một trận âm phong truyền đến, một nhánh cây của gốc đào ‘rắc’ một tiếng gẫy ra, rơi xuống sau đó biến mất.

    Khóe miệng Đồng Thất hơi nhếch, tươi cười không thể hiểu được.

    Thời điểm Đồng Thất quay về tiệm quan tài thì đã khuya, đã có thể tính là khuya nhưng y từ rất xa vẫn có thể thấy được một thân ảnh mơ hồ đang đứng trước cửa của tiệm quan tài.

    Vừa đến gần liền nhìn thấy, một lão nhân tóc trắng đang đứng ở cửa tiệm quan tài, giống như là thường xuyên chờ đợi Đồng Thất trở về vậy.

    Đồng Thất mở tiệm quan tài mới có một tháng, đối ngõ Thanh Mộc đại khái cũng hiểu biết được một chút. Lão nhân kia y cũng biết, năm nay hơn sáu mươi tuổi, sống một mình trong ngõ Thanh Mộc, là một lão nhân hiền lành. Nghe nói con lão ở thành bắc có một công ty tư nhân, công ty không lớn, nhưng cũng đủ để trở thành đề tài câu chuyện cho mấy người trong ngõ Thanh Mộc lúc trà dư tửu hậu.Lão nhân vừa thấy Thanh Mộc liền có vẻ kích động không thôi, Đồng Thất thầm nghĩ phiền toái nhưng vẫn nho nhã lễ độ mỉm cười mở cửa tiệm quan tài.

    “Cảnh gia gia, đến trễ thế này là có chuyện gì sao? Mau mau vào đây đi.” Cảnh lão gia không tự nhiên đi theo Đồng Thất vào cửa, tiệm quan tài giống như khách điếm thời cổ có một chế quầy bằng gỗ thật to, chẳng qua nơi người khác bày rượu thì bị Đồng Thất thả mấy thứ hương nến tiền giấy linh tinh gì đó dùng lúc tảo mộ.

    Tiệm quan tài của Đồng Thất rất lớn, trừ bên ngoài mặt tiền cửa hàng ở phía trước còn có hai gian phòng ở, một gian y sửa lại thành phòng ngủ, một gian lại bị y đặt vào đôi quan tài. Cho nên ngoài tiệm chỉ có một cái quan tài trơ trọi, bên cạnh quan tài còn bày một vòng hoa đen trắng.

    Đồng Thất mở đèn, bưng ghế cho Cảnh lão gia ngồi xuống rồi mới mỉm cười hỏi: “Cảnh gia gia có chuyện gì quan trọng sao?” Sắc mặt Cảnh lão gia tràn đầy do dự, Đồng Thất cũng không vội, cứ chờ như vậy, cuối cùng Cảnh lão gia giống như là hạ quyết tâm rất lớn, run rẩy làm thế như muốn lạy xuống.

    “Đồng tiên sinh, mong ngài có thể cứu đứa con chẳng ra gì kia của tôi.”

    Đồng Thất thở dài, ung dung thản nhiên đỡ Cảnh lão gia lên, thanh âm ấm áp nói: “Cảnh gia gia ông đang nói cái gì, con ông gặp chuyện gì nguy hiểm sao? Ông hẳn là nên đi báo cảnh sát chứ.”

    Cảnh lão gia gần như là cầu xin nhìn Đồng Thất: “Đồng tiên sinh, ngoại từ ngài ra không còn người nào có thể cứu đứa con chẳng ra gì kia của tôi, ngài làm ơn phát thiện tâm cứu nó đi…”

    Đồng Thất cúi đầu, trong giọng nói đã muốn có xa lánh không thể nhận ra: “Cảnh gia gia, ông nói gì vậy? Tôi chỉ là mở một tiệm quan tài…”

    Cảnh lão gia tử hai mắt đỏ lên: “Tôi từng nghe cha tôi nói qua, có một loại người, bọn họ có thể nối liền âm dương…” Đồng Thất trầm mặc hai ba giây, sau đó mỉm cười, nếu ngươi nhìn kỹ có thể nhận ra sâu trong nét tươi cười kia có một tia lạnh lùng.

    “Cảnh gia gia, ta là người làm ăn.”

    Cảnh lão gia chặn lại nói: “Đồng tiên sinh, chỉ cần ngài có thể cứu con tôi một mạng, tiền không thành vấn đề.”

    Đồng Thất lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Ta không thiếu tiền.” Cảnh lão gia hai tay run run, sau đó hung hăng nắm chặt lại.

    “Đồng tiên sinh, chỉ cần có thể cứu đứa con không ra gì kia của tôi…”

    Đồng Thất đầu ngón tay đặt ở bên môi, mắt thấy Cảnh lão gia giọng nói bắt đầu tiêu tan, Đồng Thất lại nhẹ giọng nói: “Cảnh gia gia, ta mở là tiệm quan tài. Huống hồ quỷ chính là người, kể ra nói vậy cũng không đúng, nhưng mà chính là có chút lộn xộn.” Cảnh lão gia mờ mịt nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất lại nhìn về phía chiếc quan tài duy nhất bên ngoài tiệm, nói: “Cảnh gia gia, ông hẳn là hiểu được…người Đồng gia không nguyện ý giúp người…” Cảnh lão gia như hiểu được cái gì, chậm rãi cười.

    “Tôi cũng đã sống lâu như vậy…” Đồng Thất nhìn về phía cặp mắt lộ vẻ đục ngầu của Cảnh lão gia, lẩm bẩm: “Cho nên, đến giao dịch đi…..” Cảnh lão gia chậm rãi gật đầu, tựa hồ muốn hỏi cái gì nhưng lại nói không nên lời, Đồng Thất am hiểu cười.

    “Giao dịch này khi vấn đề của con ông được giải quyết mới tiến hành – ông có thể yên tâm.” Thần thái kia, giống như lão nhân trước mắt giống hệt như một người đã chết.

    “Như vậy.” Đồng Thất dừng lại một chút.

    “Như vậy, giao dịch bắt đầu.” “Hiện tại, ông có thể nói cho ta biết con ông gặp phải phiền toái gì.” Cảnh lão gia từ một tuần trước phát hiện con mình không được bình thường.

    Biểu hiện cụ thể là, ông phát hiện con mình thường xuyên ngẩn người, có đôi khi còn ngồi một mình lẩm bẩm, có một lần Cảnh lão gia tử còn nghe được lời con mình nói rõ ràng là: ‘Đầu của ta đâu?’ Cảnh lão gia bị hoảng sợ, nhưng là chớp mắt con ông lại khôi phục bình thường, nhưng khiến cho ông hạ quyết tâm đi tìm Đồng Thất cũng là trong một quyển album.

    Đại đa số ảnh chụp trong album đều là con ông, Cảnh lão gia thỉnh thoảng lật ra xem, sau khi ông phát hiện con mình không bình thường trong một lần lại mở ra xem liền phát hiện đầu trong ảnh chụp này đều mơ hồ không rõ. Ảnh chụp là dựa theo quá trình con ông trưởng thành mà sắp xếp trình tự trước sau, mấy bức ảnh ban đầu lúc còn nhỏ cũng không có gì, nhưng là càng về sau biến hóa càng rõ ràng, đến cuối cùng hiện ra đầu con ông đơn giản đã muốn cùng bối cảnh xung quanh hòa thành một thể, ngũ quan mờ nhạt, từ xa nhìn lại giống như bộ dáng không có đầu.

    Cảnh lão gia trong phút chốc liền nghĩ đến câu nói kia của con.

    -- Đầu của ta đâu?
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 2
    Khi Cảnh lão gia rời điểm thì đã muốn gần mười hai giờ đêm, cửa tiệm quan tài số 7 vẫn rộng mở như trước, Đồng Thất nâng cằm ngồi ở sau quầy trầm tư như trước.

    Không có đầu a…Thật sự là phiền toái….

    “Kẽo kẹt –“ Cửa lớn tiệm quan tài truyền đến một tiếng vang, có tiếng nhưng cũng không có thấy có người tiến vào. Đồng Thất mắt nhìn cửa lớn, sau đó nhẹ giọng nói: “Hoan nghênh quang lâm, bất quá mời đi bằng Thủ Quan môn.” Lại ‘kẽo kẹt’ một tiếng, cửa tiệm quan tài bị đóng lại.

    Nếu lúc này có người ở đây nhất định sẽ bị dọa sợ tới mức chết khiếp, bởi vì ở trong mắt bọn họ, trong tiệm quan tài từ đầu đến cuối chỉ có một mình Đồng Thất mà thôi.

    Đồng Thất gật gật đầu: “Hoan nghênh, cảm tạ ngài đã đến đúng giờ. Ngài có thể xuất hiện, Quỷ soa không thể quản được nơi này.” Đồng Thất vừa nói dứt lời, trong tiệm quan tài liền xuất hiện một nữ nhân tóc ngắn toàn thân ướt sũng – hay nên nói là nữ quỷ.

    Nữ quỷ đôi môi xanh tím, sắc mặt trắng bệch, cả người run cầm cập không kìm được.

    Đồng Thất chớp chớp hạ mi, sau đó xoay người cầm một tờ giấy làm y phục, tay phất phất hai cái y phục bằng giấy liền tự bốc cháy, Đồng Thất đúng lúc đó buông tay, y phục ngay trước khi rơi xuống đất liền hoàn toàn cháy thành tro tàn.

    Trong tay nữ quỷ có nhiều thêm một bộ y phục, nàng bối rối nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất cười nhạt.

    “Mặc vào đi.” Nữ quỷ cười cảm kích, run lẩy bẩy mặc thêm y phục.

    Đồng Thất thấy nữ quỷ mặc thêm y phục liền mở miệng nói: “Không biết là ngài có chuyện gì cần giúp đỡ?” “Ta tên là Lâm Nghiên.” Nữ quỷ chần chừ một chút.

    “Tiên sinh là người tốt.” Đồng Thất nghĩ tới trước đây từng có một vị lão nhân hiền lành nói với y: Nếu có một con quỷ bằng lòng nói cho ngươi tên của nó, như vậy liền đại biểu cho việc nó tin tưởng ngươi.

    “Ta nghe nói, nơi này có thể hoàn thành…..những việc chúng ta muốn làm nhưng không được.” Lâm Nghiên thấy Đồng Thất không có biểu hiện gì, do dự mở miệng nói ra.

    “Đúng.” Đồng Thất gật đầu.

    “Chỉ cần ngươi có thể trả giá đại giới tương ứng, ta có thể giúp ngươi hoàn thành việc ngươi không làm được.” Lâm Nghiên hai tay ôm chặt y phục, bộ dáng giống như vẫn rất lạnh.

    “Ta…ta không có tiền.” Đồng Thất không để ý chút nào cười cười, nhẹ giọng nói: “Ta cũng không thiếu tiền.” Lâm Nghiên thấp thỏm.

    “Vậy tiên sinh nghĩ muốn cái gì?” “Một vài…thứ ngươi không cần.” Đồng Thất thanh âm ấm áp nói.

    Lâm Nghiên hiểu rõ gật gật đầu.

    “Xin tiên sinh giúp đỡ ta.” “Ngươi đồng ý rồi? Một khi giao dịch thành lập, sẽ không có cơ hội để đổi ý.” Lâm Nghiên ngượng ngùng cười, trên gương mặt dày đặc quỷ khí kia đột nhiên hiện lên một tia sáng.

    “Dù sao ta cái gì cũng đều không có.” Đồng Thất thuận tay lấy từ trong quầy ra một ngôi sao may mắn.

    “Ngươi có chuyện gì?” Lâm Nghiên cúi đầu.

    “Xin tiên sinh giúp ta tìm được con của ta, ta ở trong nước tìm không thấy nó.” Đồng Thất gật đầu.

    “Tốt, như vậy giao dịch thành lập, trước khi giao dịch hoàn thành ngươi có thể đi theo bên người ta.” Lâm Nghiên ngẩng đầu nhìn ngôi sao may mắn màu trắng kia nay đã biến thành màu hồng nhạt, không yên tâm nói: “Quỷ soa…”

    Đồng Thất thấu hiểu ý quỷ nói: “Xin yên tâm – Quỷ soa vẫn là không quản đến được nơi của ta.” Lâm Nghiên nghe Đồng Thất nói xong, an tâm gật gật đầu, một mạt ánh sáng màu trắng lóe lên, ngôi sao màu hồng nhạt biến thành màu vàng.

    Đồng Thất thuận tay đem ngôi sao màu vàng cất vào trong túi áo, không chút nào quan tâm rằng bên trong vẫn còn một nữ quỷ, tắt đèn đi vào phòng ngủ ở giữa tiệm quan tài.

    Cảnh Ngữ Úy, nam, 32 tuổi.

    Đồng Thất cầm một tờ giấy nhỏ lên, trên tờ giấy một một hàng chữ ngắn ngủi.

    Không có đầu sao? Phiền toái.

    Đồng Thất nhớ tới lời nói của Cảnh lão gia tử. Đầu đối với một người, mức độ quan trọng vượt xa tim rất nhiều; cho dù là khoa học hiện đại cũng chỉ có phẫu thuật cấy ghép trái tim mà không có phẫu thuật cấy ghép đầu.

    Thời cổ vấn trảm cũng chính là chém đầu, chính là sợ có ác quỷ linh tinh xuất hiện. Nếu như một con quỷ đã không có đầu còn có thể làm ầm ĩ không ngừng như thế thì chỉ có một khả năng có thể xảy ra.

    Quỷ này rất dữ.

    Mà rất dữ nguyên nhân không ngoại trừ là bởi vì rất oan.

    Đồng Thất thở dài, đem tờ giấy thả lại trong túi áo, sau đó lẳng lặng ngồi trong một quán café sát cạnh một cao ốc làm việc ở thành bắc chờ đợi.

    Quỷ rất dữ sẽ không có lý trí, lúc này phải tránh đánh rắn động cỏ.

    Người Đồng gia có thể nối liền âm dương, bất quá người Đồng gia trước sau vẫn là người.

    Giống như tên trộm nhỏ trước khi gây án phải đi nghiên cứu địa hình, Đồng Thất trước khi hành động cũng muốn tìm hiểu cấp bậc của đối thủ.Giữa trưa mười hai giờ.

    Cảnh Ngữ Úy đi ra khỏi cao ốc làm việc, trong tay cầm sẵn điện thoại, trong ánh mắt có tia mỉm cười.

    Không có bụng bia, không có đầu hói, không có béo phệ, người này kỳ thật có thể coi như một người thành công.

    Cảnh Ngữ Úy cất điện thoại, nhìn trái nhìn phải, giống như đang tìm ai đó. Đồng Thất nheo mắt nhìn kỹ, xác định quả thật ấn đường của Cảnh Ngữ Uy có biến thành màu đen.

    Đồng Thất có chút kinh ngạc. Quỷ không đầu kia cấp bậc thật cao, cư nhiên có thể ở dưới ánh mặt trời che giấu quỷ khí, nếu không phải là đã biết trước Cảnh Ngữ Úy quấn thân, Đồng Thất quả thật đúng là khó nói được hắn có thể hay không phát hiện ra trò đùa giỡn kia.

    Một cô gái tóc dài bay bay đi về hướng Cảnh Ngữ Úy, Cảnh Ngữ Úy vẫy vẫy tay với cô gái kia, cô gái liền cao hứng phấn chấn tiêu sái đi qua.

    Cô gái ôm lấy Cảnh Ngữ Úy, hai người giống như đang bàn bạc xem sẽ đi theo hướng của người nào.

    Đồng Thất chán muốn chết cầm giấy ăn quán café tặng kèm gập một con hạc giấy, sau đó ở chỗ con mắt của hạc giấy chấm chấm, thuận tay phóng ra bên ngoài.

    Cảnh Ngữ Úy cùng cô gái tóc dài ôm nhau đi, không ai chú ý đến hạc giấy đang phe phẩy đôi cánh mềm mại ở một góc sáng sủa, nhẹ nhàng va chạm với cửa quán café một chút rồi theo một khe hở nhỏ bay ra ngoài.

    Ngoài cửa sổ đã không còn nhìn thấy bóng dáng của Cảnh Ngữ Úy, Đồng Thất cúi đầu, nhìn cà phê.

    Trong quán café rõ ràng đã hiện ra Cảnh Ngữ Úy và cô gái tóc dài kia.

    Hai người dọc theo con đường nhỏ ôm nhau mà đi, tóc dài bay bay cao hứng đối Cảnh Ngữ Úy nói cái gì đó, Cảnh Ngữ Úy cũng nhẹ cười trả lời.

    Đồng Thất mặt nhăn mày nhíu, cô gái này thoạt nhìn cũng thật bình thường.

    Hai người đi vào trong một phòng tiệc đứng, Cảnh Ngữ Úy đi lấy cơm, cô gái ngồi ở chỗ ngồi thượng đẳng chờ đợi.

    Hạc giấy đứng ở trên một món đồ trang sức, lẳng lặng quan sát cô gái tóc dài kia. Cô gái nâng má, một bộ dáng xuất thần, không biết là đang suy nghĩ cái gì.

    Trong mắt cô gái hiện lên một chút ánh sáng xanh, rất nhạt rất nhạt, nếu không nhìn thẳng mặt của cô tuyệt đối sẽ không phát hiện ra.

    Đồng Thất phát hiện ra trong mắt nữ nhân kia lóe lên ánh xanh, hơn nữa cũng phát hiện ra biến hóa của cô.

    Gương mặt cô gái vốn là thanh tú, lúc này lại trở nên quyến rũ không nói nên lời.

    Cảnh Ngữ Úy cầm mấy thứ lại bàn ăn, đối với biến hóa của cô gái không có chút phản ứng nào.

    Cảnh Ngữ Úy đối cô gái nói cái gì đó, đáng tiếc là hạc giấy không có chức năng nghe lén, Đồng Thất chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy một chữ ‘đầu’.

    Đồng Thất có chút hối hận, sớm biết vậy y hẳn là nên vẽ thêm lỗ tai trên hạc giấy.

    Ngoài cửa sổ một mảnh mây đen lướt qua, nhất thời che đi ánh sáng mặt trời, ngôi sao may mắn trong túi áo Đồng Thất không an phận nhảy nhót, giống như muốn kể cho Đồng Thất cái gì đó.

    Đồng Thất đưa tay vào trong áo giả bộ như đang tìm tiền, không ngoài ý muốn nghe được giọng nói của nữ quỷ Lâm Nghiên.

    [Nữ nhân kia, ta đã từng thấy nữ nhân kia!] Phương pháp nói chuyện với quỷ thực ra rất đơn giản, Đồng Thất chỉ cần dùng ngón tay cái đè lên giữa ngôi sao là có thể.

    [Ngươi như thế nào lại từng gặp qua nữ nhân kia?] Giọng nói Lâm Nghiên tràn đầy phẫn hận: [Ta cùng cục cưng chính là bị nữ nhân kia hại chết! Ả có hóa thành tro ta cũng nhớ rõ ràng!] Đồng Thất hít sâu một hơi, hai mối làm ăn này có vẻ như đã sắp xong một mối rồi.

    Trong giọng nói của Lâm Nghiên tràn đầy thống khổ.

    [Ngữ Úy, Ngữ Úy! Tiện nhân kia quả nhiên là thông đồng với Ngữ Úy!] [Ngươi biết Cảnh Ngữ Úy?] Đồng Thất tò mò, Lâm Nghiên chết có thể hay không có liên quan gì với quỷ không đầu? [Ngữ Úy là ba ba của cục cưng….] Đồng Thất day day trán, y xác định rằng y đã gặp phải một sự kiện cẩu huyết rồi.

    Mây đen tan đi, ánh mặt trời lại lần nữa chiếu khắp mặt đất, nữ quỷ Lâm Nghiên cũng không còn thanh âm nữa.

    Đồng Thất cúi đầu, tiếp tục nhìn chằm chằm vào cà phê.

    Cảnh tượng trong quán cà phê đã muốn thay đổi, không còn là phòng tiệc đứng kia nữa, cô gái tóc dài bay bay cũng đã trở lại bình thường.

    Hai người Cảnh Ngữ Úy đang cùng một nam nhân hơn hai mươi tuổi bàn bạc, Đồng Thất không thể không thừa nhận, nam nhân kia có một gương mặt thật khá.

    Nam nhân kia giống như có thân phận rất cao, Cảnh Ngữ Úy luôn bày ra một bộ dáng vẻ cung kính, nam nhân lại đơn giản bày ra một bộ dáng không kiên nhẫn.

    Tựa hồ là nhìn ra nam nhân không kiên nhẫn, Cảnh Ngữ Úy nói thêm hai câu liền rời đi. Nhưng là hình ảnh đến đây bỗng nhiên dừng lại, tiếp đó trong quán café xuất hiện một gương mặt chính trực.

    Vốn quán café không hề có một tiếng động cũng truyền đến một câu nói rõ ràng.

    “Nơi này như thế nào lại có một con hạc giấy biết bay vậy?”
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 3
    Đồng Thất sửng sốt, sau đó nhanh chóng uống hết cà phê, đứng dậy, bước ra khỏi quán. Như thế nào có thể? Như thế nào có người có thể thấy được hạc giấy. Hạc giấy kia là do Đồng Thất thuận tay mà gấp, khả trên đó đã được hạ xuống trước không chỉ có một loại chú thuật, trong đó có một loại là thuật ẩn thân. Theo lý mà nói hạc giấy kia hẳn là sẽ không bị người nhìn thấy, Đồng Thất hạ cho nó không phải là thuật ẩn thân cấp thấp bình thường, cho dù ngươi có tu vi cũng không thể nhìn thấy.

    Mà trên thực tế nam nhân kia lại nhìn thấy hạc giấy, không chỉ có thấy được, hắn còn nói, không chỉ có nói, từ trong lời nói còn có thể là cố ý để cho Đồng Thất nghe được. Đồng Thất nhíu mày, kia rõ ràng là một người thường nha.

    Buổi tối. Nguyệt hắc phong cao, giết người phóng hỏa. So với ban ngày, Đồng Thất vẫn là thiên vị đêm tối hơn. Với người Đồng gia thông được âm dương mà nói, nối liền minh cùng ám, làm một mối làm ăn kỳ quái, đêm tối đối với bọn họ mà nói, là đồng bạn tốt nhất.Có một vài sinh vật, nhất định là sinh vào ban ngày sống trong hắc ám.

    Chưa đến chín giờ Đồng Thất đã đóng lại cửa lớn của tiệm quan tài, lấy ra ngôi sao may mắn trong túi áo đặt ở trên quầy. Một làn ánh sáng lóe lên, nữ quỷ Lâm Nghiên xuất hiện ở trong tiệm quan tài, ngôi sao màu vàng nhạt một lần nữa biến thành màu hồng nhạt.

    Đồng Thất không biết từ đâu tìm đến một miếng khăn lau, thuận tay lau quầy.

    “Hôm nay những lời ngươi nói lúc ban ngày là có ý nghĩa gì?” Lâm Nghiên ướt sũng đứng ở nơi đó, không đáp.

    Đồng Thất không có chút nào không kiên nhẫn.

    “Nếu ngươi không nói cho ta biết tình hình cụ thể, ta sẽ không có cách nào giúp ngươi. Ngươi phải biết rằng, tuy hai bên không thể nào bội ước, nhưng ta có thể hoàn toàn khất nợ ngươi.

    Đương nhiên, thời điểm ta khất nợ là sẽ mặc kệ sống chết của con ngươi, hồn phi phách tán hay bất kỳ khả năng gì đều có thể xảy ra.” Lâm Nghiên sửng sốt, rồi sau đó không thể tin được nhìn Đồng Thất, tựa hồ không thể nhận ra một Đồng Thất lãnh huyết như vậy.

    Đồng Thất nhún vai, tiếp tục lau quầy.

    Lâm Nghiên nhìn Đồng Thất không hề có động tĩnh, chỉ có thể mở miệng nói: “Cảnh Ngữ Úy….là vị hôn phu của ta.: Đồng Thất đã lau đến cái giá ở sau quầy, y đưa lưng về phía Lâm Nghiên, khiến cho Lâm Nghiên không thể nhìn thấy vẻ mặt của y.

    “Cục cưng, cục cưng đã được hai tuổi. Tình cảm của ta cùng Ngữ Úy thật ổn định, vốn tính cuối năm nay sẽ kết hôn.” “Ta một tháng trước…chết.” Lâm Nghiên gian nan mở miệng.

    “Ngày đó trời đã khuya, cục cưng vẫn khóc quấy không ngừng, ta liền ôm nó đi tới bên bờ sông. Lại nói tiếp thật kỳ quái, con đường kia vốn là có rất nhiều đèn, nhưng là ngày đó đèn đường cư nhiên đều không có sáng.” “Ta ôm cục cưng đi tới, sau đó mơ hồ nhìn thấy trên sông có một bóng dáng màu trắng. Con người của ta tương đối gan dạ, lúc đó cũng không nghĩ nhiều, liền ôm cục cưng đến trước bờ sông muốn nhìn rõ ràng bóng dáng màu trắng.” “Sau đó ta liền cảm thấy sau lưng có một sức mạnh rất lớn đẩy mạnh, ngay sau đó ta liền rơi vào trong nước. Kỹ năng bơi của ta không kém, sau khi rơi xuống liền một tay liều mạng bơi lên, những nói cũng thật kỳ quái, ta như thế nào bơi mãi cũng không lên được.” “Chờ đến khi ta tỉnh lại đã thấy như vậy, bên người cũng không có cục cưng.” Lâm Nghiên nói xong, bất an không yên nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất xoay người lại, đem khăn lau đặt ở trên quầy.

    “Ngươi chỉ cảm thấy có một cỗ lực đẩy? Không cảm thấy có người đẩy ngươi?” Lâm Nghiên lắc lắc đầu.

    “Ta chỉ cảm giác được một cỗ lực.” Đồng Thất cười nhẹ, không hề vướng mắc đến vấn đề này.

    “Trước khi ngươi gặp chuyện không may có hay không cảm giác được Cảnh Ngữ Úy có chỗ nào không thích hợp? Tỷ như – hay ngồi lẩm bẩm.” Lâm Nghiên nhăn mắt nhíu mày, hiển nhiên là đang suy nghĩ, một lát sau, nàng mở miệng.

    “Theo cách nói này của tiên sinh, Ngữ Úy quả thật…có chút kỳ quái.” Đồng Thất lạnh nhạt nói: “Nói đi, là kỳ quái như thế nào.” Lâm Nghiên cúi đầu: “Tôi không có chú ý anh ấy có lẩm bẩm hay không, bất quá….cục cưng có đôi khi thấy anh ấy liền khóc lớn không ngừng, buổi tối kia cũng là anh ấy ôm cục cưng, sau đó cục cưng mới khóc không ngừng.” “Cổ của Cảnh Ngữ Úy có tơ hồng không? Hoặc là hoa ngân.” Đồng Thất hỏi.

    “Tơ hồng?” Lâm Nghiên nghi hoặc.

    “Anh ấy không đeo đồ trang sức ở trên cổ, cũng không có hoa ngân gì cả.” “Không phải đồ trang sức.” Đồng Thất nói.

    “Vòng quanh cổ một vòng, giống như một vòng tơ hồng.” Lâm Nghiên lắc lắc đầu.

    “Không có, cổ anh ấy thật bình thường.” Đồng Thất gật đầu.

    “Ta đã biết, hiện tại ta mang ngươi đi đến nơi bị hại nhìn xem đi.” Hai người đi ra cửa tiệm quan tài, Lâm Nghiên bay ở phía trước, Đồng Thất đi ở phía sau tới, Lâm Nghiên bay rất nhanh, Đồng Thất cũng đi rất nhanh. Bất quá những thứ này, người thường đều không nhìn thấy được.

    Nhưng là, cố tình lại có một người thường thấy được.

    Cửa quán bar.

    Thẩm Trạch cau mày nhìn một bóng dáng đã đi xa, nếu hắn thực sự không phải hoa mắt, người kia là đang đi theo một người khác đi.
    Nếu là không hoa mắt, người đi phía trước kia thấy như thế nào lại là bay đi.

    “Thẩm thiếu gia?” Một người tóc vàng đi theo bên cạnh Thẩm Trạch kêu lên.

    “Ân? Làm sao vậy?” Thẩm Trạch quay đầu, nhướng mi nhìn tóc vàng.

    Tóc vàng cười hì hì nói: “Thẩm thiếu gia nghĩ cái gì mà xuất thần như vậy? Eo nhỏ của Kuki sao?” Thẩm Trạch cả giận nói: “Ngươi cảm thấy ta đang suy nghĩ cái gì? n?” Một tiểu thanh niên ăn mặc dáng vẻ lưu manh lại gần nói: “Kuki eo nhỏ có cái gì tốt mà nghĩ, ta cảm thấy anh Thẩm nhất định là đang suy nghĩ đêm nay như thế nào đập tan vùng của lão Lang.” Thẩm Trạch ha ha một tiếng cười to, ôm chầm lấy bả vai của tiểu thanh niên.

    “Lão Lang có cái gì vui. Đi, chúng ta trước đi uống rượu đã, đêm nay anh sẽ giải quyết cho ngươi chuyện của con tiểu Lang kia.” Tiểu thanh niên cười hắc hắc, thần bí nói: “Anh Thẩm, đêm nay có một vài mặt hàng kiểu dáng không giống như trước cho anh nhìn, đi, chúng ta đi vào xem…” Bên bờ sông.

    Lâm Nghiên hai tay ôm vai, run rẩy nói: “Chính là nơi này.” Trấn nhỏ nước nhiều, bờ sông cũng không có dính bùn nước, Đồng Thất ngồi xổm xuống xem dấu chân ở trên bờ hồ đã muốn mờ nhạt, nhặt lấy chút đất đặt dưới mũi ngửi ngửi.

    Đồng Thất có chút đăm chiêu hỏi: “Ngươi có từng nhìn thấy thân thể của ngươi hay không?” Lâm Nghiên sửng sốt, sau đó lắc lắc đầu: “Không có, ta không có nhìn thấy thi thể của ta.” Đồng Thất đứng dậy.

    “Vậy ngươi có hay không nhìn thấy thi thể đứa nhỏ?” Lâm Nghiên như trước lắc đầu, có chút không biết phải làm sao.

    “Không, ta cũng chưa từng thấy qua thi thể của cục cưng.” Đồng Thất nghiêm túc nhìn Lâm Nghiên, thong thả nói: “Ngươi xác định con của ngươi đã chết sao?” Lâm Nghiên mê mang nhìn Đồng Thất, nàng phát hiện chính mình ngay từ đầu vốn không hề nghĩ tới vấn đề cục cưng đã chết hay chưa này.

    Đồng Thất cười.

    “Một vấn đề cuối cùng, ngươi xác định ngươi chính là ngươi sao?” Lâm Nghiên sau khi nghe hỏi về vấn đề đó ánh mắt bỗng nhiên trở nên hung ác.

    “Ta là Lâm Nghiên. Ta chính là Lâm Nghiên!” Đồng Thất không sợ hãi chút nào vẻ mặt hung thần ác sát của Lâm Nghiên, lạnh nhạt nói: “Ngươi xác định ngươi là Lâm Nghiên?” Lâm Nghiên muốn hướng lại đây nhưng lại bị cái gì đó kềm lại, chỉ có thể ở tại một chỗ giới hạn kia không ngừng xoay quanh, sau đó mở to hai mắt trừng trừng nhìn Đồng Thất.

    “Ta là…ta chính là…” Đồng Thất chậm rãi lắc đầu, ánh mắt nhìn Lâm Nghiên tựa hồ có chút thương hại.

    “Ngươi không phải là Lâm Nghiên.” Lâm Nghiên nghe được lời này của Đồng Thất liền ôm đầu thét chói tai, trên người chảy xuống một lượng nước lớn, giống như phát điên muốn nhằm về phía Đồng Thất, đáng tiếc nàng lại giống như bị một bức tường thủy tinh vô sắc bao phủ, chỉ có thể hung tợn đâm vào cái bẫy trong suốt.

    Đồng Thất đứng im một chỗ, lạnh lùng nhìn nữ quỷ phát điên, không hề động đậy.

    Cuối cùng, y mở miệng nói: “Tuy rằng ngươi không phải Lâm Nghiên, nhưng giao dịch của chúng ta vẫn có hiệu lực như trước.” Quán bar.

    Thẩm Trạch miễn cưỡng ngồi ở một góc sáng sủa, bên cạnh cũng chỉ có một mình tóc vàng, tiểu thanh niên cùng hắn vào đã sớm không thấy bóng dáng.

    Tóc vàng nhìn Thẩm Trạch uống một ngụm rượu, mở miệng hỏi: “Thẩm thiếu gia hôm nay hình như có tâm sự gì.” Thẩm Trạch lại uống một ngụm rượu nữa, tựa tiếu phi tiếu mắt nhìn tóc vàng, sau đó nhìn đám người đang nhảy nhót loạn xạ trong quán bar, không trả lời.

    Tóc vàng hiểu rõ cười.

    “Thẩm thiếu gia có tâm sự gì, không ngại thì nói cho ta nghe một chút đi.” Thẩm Trạch như trước không đáp lời, đến khi tóc vàng nghĩ đến hắn sẽ không mở miệng thì lại nghe thấy giọng nói của hắn.

    “Giữa trưa hôm nay không phải đã thấy người đó rồi sao?” Tóc vàng suy tư, sau đó nói: “Cảnh Ngữ Úy?” Thẩm Trạch ghé vào trên bàn tròn, lười biếng gật gật đầu.

    “Đúng, giống như chính là cái kia, bất quá đó không phải trọng điểm, trọng điểm là ta phát hiện có một con hạc giấy.” Tóc vàng cười nói: “Hạc giấy? Thẩm thiếu gia thích hạc giấy? Ngày mai ta kêu mấy anh em đến gấp hạc giấy tập thể nhé?” Thẩm Trạch trợn mắt liếc tóc vàng.

    “Không phải, hạc giấy kia là dùng giấy ăn để gấp, rất kỳ quái.” Tóc vàng cũng cảm thấy hứng thú.

    “Giấy ăn? Giấy ăn cũng có thể gấp hạc giấy sao?” Thẩm Trạch nhổm dậy, ở trong túi áo lục lọi.

    “Đúng, chính là cái này.” Tóc vàng nhìn sang, thật đúng là một con hạc giấy gập bằng giấy ăn.
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 4
    “Này còn không phải thật ly kỳ sao?” Thẩm Trạch nhìn lướt qua con hạc giấy đang bị tóc vàng đùa nghịch trong tay kia, bỗng nhiên nổi lên hứng thú.

    Tóc vàng xoắn xoắn cánh hạc giấy.

    “Cái gì thật ly kỳ?” Thẩm Trạch nói chậm từng chữ một: “Thật ly kỳ là, khi ta nhìn thấy nó, nó đang bay.” Ngay sau đó, Thẩm Trạch không còn bình tĩnh, vươn bàn tay to hung tợn vỗ lên đầu tóc vàng, nhe răng nhếch miệng nói: “Nhãi ranh ngươi đang làm ra vẻ cái gì!”

    Tóc vàng vội vã ôm đầu cầu xin tha thứ: “Thẩm thiếu gia, Thẩm thiếu gia bớt giận a…” Thẩm Trạch cầm con hạc giấy đã bị gỡ ra hoàn toàn kia âm trầm nói: “Hoàng Bính Tường! Ngươi hôm nay nếu không giải thích rõ ràng cho ta liền cút về đi!” Tóc vàng trên mặt tươi cười mang theo lấy lòng.

    “Thẩm thiếu gia không phải muốn biết lai lịch hạc giấy này hay sao?” Thẩm Trạch nhíu mi, ý bảo tóc vàng tiếp tục nói.

    Tóc vàng giảo hoạt cười.

    “Thẩm thiếu gia anh xem, trên giấy này có logo, chúng ta chỉ cần tìm được cửa hàng này, sau đó điều tra theo dõi hắn…hắc hắc…” Thẩm Trạch nghe xong lời của tóc vàng, khóe miệng hơi nhếch, gật gật đầu.

    “Tìm đi, hiện tại bắt đầu tìm đi.” Đồng Thất đóng cửa tiệm quan tài muộn, cũng như vậy y mở cửa cũng muộn. Không có nguyên nhân gì khác, chính là y muốn vậy thôi.

    Sáng nay lúc mở cửa đã muốn hơn mười giờ, tiệm quan tài bình thường có rất ít người ghé thăm, nhưng từ sớm hôm nay đã có người đến.

    Đến là hai người, một người là người hôm qua bắt được hạc giấy của y, một người khác là người một đầu tóc vàng.

    Đồng Thất cố ý nhìn sang người đã bắt hạc giấy của y liếc mắt một cái, diện mạo cùng cử chỉ quả thật không tệ. Gương mặt góc cạnh rõ ràng, trong con mắt sáng ngời lộ vẻ giảo hoạt, chiếc mũi cao thẳng xứng cùng với đôi môi hơi mỏng.

    Đồng Thất còn chưa có mở miệng, người nọ liền nói: “Ngươi này mở cửa thật muộn a.” “Ân.” Đồng Thất là chủ đối người tới là khách mở miệng.

    “Người bình thường cũng không có thói quen mới sáng sớm đã chạy đến tiệm quan tài.” Tóc vàng ‘phụt’ một tiếng bật cười, Thẩm Trạch sắc mặt một trận xanh một trận trắng.

    Thẩm Trạch hít sâu, sau đó gợi lên một nét tươi cười xấu xa.

    “Nghe nói ngươi là thầy tướng số ở nơi này?” Đồng Thất mỉm cười hữu lễ.

    “Ta không phải thầy tướng số ở nơi này, nơi này của ta là bán quan tài. Ngài cần quan tài sao?” Thẩm Trạch nghiến răng nghiến lợi nhìn Đồng Thất, bỗng dưng mỉm cười, lấy ra tàn tích của hạc giấy: “Cái này ngươi cũng biết đi.” Đồng Thất nhẹ liếc mắt một cái, gật đầu.

    “Biết, đây là giấy.” Thẩm Trạch sống đã hai mươi mấy năm, còn không có người dám đối hắn nói như vậy, thế nên chỉ ngắn ngủi có năm phút đồng hồ, hắn đã bị chọc tức đến hai lần, một bên tóc vàng cũng cố nén cười đến mức mặt rút gân.

    Đồng Thất lại mở miệng.

    “Ngài cần mua quan tài sao? Nếu không cần – ta nhìn ngài chắc cũng không cần, xin đừng chắn ở chỗ này, được không?” Thẩm Trạch vẻ mặt âm trầm nhìn Đồng Thất.

    “Có lẽ ta nên nói rõ cho ngươi một chút, tờ giấy này lúc trước là một con hạc giấy, một con hạc giấy biết bay.” Đồng Thất chăm chú nhìn Thẩm Trạch, sau đó lắc đầu cười nói: “Ngài là đang nói đùa sao? Hạc giấy biết bay?” “Hừ hừ.” Thẩm Trạch cười lạnh, vứt lại một tờ danh thiếp cho Đồng Thất.

    “Ngươi nhớ cho kĩ, ta tên là Thẩm Trạch.” Nói xong, không quay đầu lại liền rời đi.

    Tóc vàng nhìn theo bóng dáng Thẩm Trạch, lại nhìn Đồng Thất đang ngắm nghía danh thiếp, huýt sáo một tiếng, chạy đuổi theo Thẩm Trạch.

    Hai người vừa mới đi, Đồng Thất liền vứt danh thiếp xuống, lắc đầu nói nhỏ.

    “Làm sao lại có nhóc con đến phá. Thẩm Trạch sao? Đơn giản chi là một tên bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối rữa thôi.” Cùng lúc đó, Thẩm Trạch rời khỏi tiệm quan tài cũng nghiến răng nghiến lợi đối tóc vàng nói: “Y muốn chơi đùa cái gì? Không phải chỉ là một kẻ ăn cơm người chết sao? Điều tra y! Đem tổ tông mười tám đời nhà y đều tra ra cho ta!” Đồng Thất ngồi ở trong tiệm quan tài, trên quầy bày đầy những ngôi sao may mắn đủ các loại màu.

    Đồng Thất đang muốn sửa sang lại một chút, chợt nghe thấy ‘kẽo kẹt’ một tiếng, cửa tiệm quan tài đóng lại.

    Đồng Thất không nén được thầm nghĩ, ban ngày ban mặt mà cũng có quỷ gõ cửa sao? Trong quan tài hiện ra một thân ảnh mờ nhạt, sau đó thân ảnh ngày càng rõ ràng, cuối cùng biến thành một quỷ soa mặc đồ đen.

    Quỷ soa ôm quyền.

    “Đồng đại nhân, chủ nhân nhà ta nghĩ muốn ủy thác cho ngài một việc.” Đồng Thất không động nói: “Trên tay ta có hai giao dịch vẫn chưa xong.” Quỷ soa biết người trước mắt này thân phận cực cao, đối hắn lại chỉ uyển chuyển cự tuyệt nên cũng không dám lỗ mãng, chỉ có thể kiên trì nói: “Đại nhân, chủ nhân nhà ta thật sự có chuyện rất quan trọng…” Đồng Thất quăng cho quỷ soa một ánh mắt.

    “Chuyện rất quan trọng? Kia kêu hắn tự mình đến.” Quỷ soa mồ hôi lạnh chảy ròng xuống, chủ nhân hắn là ai? Đó là Quỷ Chủ! Là chủ nhân của toàn bộ người trong U Minh Giới! Y dám kêu Quỷ Chủ tự mình đến sao? “Đại nhân, công tử nhà ta hắn….tình trạng có chút không tốt, chủ nhân tạm thời không thể rời đi.” Đồng Thất có chút hứng thú nhìn quỷ soa ra vẻ kiên cường.

    “Nhưng là ta không nghĩ nhận mối làm ăn này a.” Quỷ soa đều nhanh phát khóc.

    “Đại nhân, thỉnh cầu ngài…thương xót tại hạ với.” Đồng Thất cười nhạt.
    “Kỳ thật cũng không phải không được.” Quỷ soa giống như đánh kê huyết, hai mắt hữu thần nhìn chằm chằm Đồng Thất.

    “Ngươi xem đi, tiệm quan tài này của ta còn thiếu người dọn dẹp quét tước, không thể nào mấy việc tạp nham vặt vãnh cũng để cho ông chủ như ta này làm đi? Nếu truyền ra như vậy sẽ không tốt.” Quỷ soa khóc.

    Buổi tối.

    Quỷ soa bị bắt ở lại tiệm quan tài dọn dẹp quét tước cộng thêm canh cửa, Đồng Thất mang theo nữ quỷ Lâm Nghiên ra ngoài.

    Vẫn là bờ sông trước kia, Đồng Thất vẽ một vòng tròn, đem ngôi sao kia đặt vào, nữ quỷ Lâm Nghiên liền hiện ra.

    Lâm Nghiên căm hận nhìn chằm chằm Đồng Thất, Đồng Thất không để ý chút nào đến ánh mắt của nàng, từ trong túi áo lấy ra mấy hạt đậu nhỏ ném xuống sông.

    Chỉ nghe thấy Đồng Thất lẩm bẩm trong miệng, mấy hạt đậu nhỏ bình thường kia liền phát ra ánh sáng xanh lục, lặn xuống sông mất.

    Đồng Thất quay đầu nhìn Lâm Nghiên.

    “Nếu con của ngươi thật sự đã chết, chúng ta đây rất nhanh sẽ có thể tìm được thi thể của nó. Nếu con ngươi không chết, vậy đừng nói đến chuyện khác nữa.” Lâm Nghiên nghe được hai chữ ‘đứa nhỏ’ liền nhất thời im lặng, sau đó hai hàng huyết lệ chảy ra, si ngốc lẩm bẩm: “Cục cưng, cục cưng….cục cưng không khóc, mẹ luôn ở bên cạnh con…” Đồng Thất có lẽ là bị xúc động, xoay người chăm chú nhìn vào bờ sông, không hề nhìn nữ quỷ Lâm Nghiên.

    Không biết qua bao lâu, hạt đậu phát ra ánh sáng xanh lục nâng lên một vật kỳ quái thật lớn xuất hiện ở bờ sông, kia rõ ràng là một nữ nhân tóc ngắn ôm một đứa nhỏ.

    Nữ nhân mắt vẫn còn chưa nhắm lại, hai tay nàng gắt gao ôm lấy đứa con của mình, trong mắt tựa hồ vẫn còn lưu lại một chút từ ái có trước đó.

    Cục cưng không khóc, mẹ luôn luôn ở bên cạnh con… Người đáng thương tất sẽ có chỗ đáng giận, mà giống như vậy, người đáng giận tất sẽ có chỗ đáng thương.

    Nữ quỷ Lâm Nghiên ngay từ đầu đã là lừa gạt Đồng Thất, nhưng là nói đi nói lại, ngay cả chính nàng cũng không phân rõ được lời nào là thật, lời nào là giả.

    Cục cưng không khóc, mẹ luôn luôn ở bên cạnh con… Nữ quỷ cũng không phải Lâm Nghiên, nhưng nàng quả thật muốn tìm được con của mình.

    Hai dấu chân bên bờ sông nói cho Đồng Thất, một đêm kia nữ quỷ là bị đẩy xuống.

    Sau khi bị đẩy xuống thì sao? Sau khi bị đẩy xuống thì nàng ôm đứa nhỏ liều mạng đẩy lên trên, nàng cũng bơi lên trên. Nhưng đứa nhỏ trong lòng nàng dù sao cũng chỉ mới hơn hai tuổi, đứa nhỏ không hiểu được thế nào là nín thở, nên trước khi được nàng đẩy lên trên thì đứa nhỏ cũng đã chết.

    Giống vậy, nàng cũng thấy được người đẩy nàng là ai.

    Ở trong làn nước lạnh như băng, trong lòng ôm thi thể của con mình, nàng đột nhiên không muốn vùng vẫy nữa.

    Cục cưng không khóc, mẹ luôn ở bên cạnh con…… Hai tay nàng gắt gao ôm con mình, từ ái nhìn nó, từ từ chìm xuống.

    Một khắc mất đi sinh mệnh kia, nàng thầm nghĩ, nếu ta là Lâm Nghiên, thì thật tốt…… Thi thể trong nước phát ra một làn ánh sáng trắng, ánh sáng trắng bay về phía vòng tay của nữ quỷ, nữ quỷ ôm lấy luồng sáng, luồng sáng liền biến thành một đứa nhỏ béo múp míp.

    Nữ quỷ toàn thân đã không còn ướt sũng, nàng nhìn về phía Đồng Thất, cười cảm kích.

    “Cảm ơn ngài.” Hiển nhiên là, nàng đã khôi phục lại bình thường.

    Đồng Thất lắc đầu, đưa tay ra, ngôi sao màu hồng nhạt lại bay vào tay của Đồng Thất.

    Đồng Thất nhìn nữ quỷ ôm ấp đứa con nhỏ, cười nhạt nói: “Như vậy, giao dịch hoàn thành.” “Đúng, giao dịch hoàn thành.” Dứt lời, ngôi sao trong tay Đồng Thất biến thành màu lam, nhưng nữ quỷ cũng không có biến mất.

    Đồng Thất nhíu mi.

    Nữ quỷ ôm đứa nhỏ cúi đầu.

    “Tiên sinh, giúp người giúp đến cùng đi…” “Ân?” “Tiên sinh, thỉnh giúp ta tìm lại tên của ta.” Đồng Thất khóe miệng gợi lên một nét cười.

    “Ngươi đã nghĩ kĩ rồi?” Nữ quỷ ngẩng đầu, nhìn Đồng Thất.

    “Đúng, ta đã nghĩ kĩ lắm.” Đồng Thất cười nhạt.

    “Nếu vậy, đến giao dịch đi……”
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 5
    Thiên tử giận dữ, thây phủ trăm vạn, máu đổ ngàn dặm.

    Thẩm Trạch giận dữ, mấy đồ vật trên bàn bị quăng ngã khắp nơi…… “Tra không được?! Người sống lớn như vậy ngươi lại nói tra không được? Huống hồ y còn mở cả một tiệm bán quan tài! Thế là thế nào? Chẳng lẽ là hắc phô (giống như hắc điếm, ý bạn Trạch là Thất Thất là người của thế giới ngầm chạy đi mở tiệm quan tài á) sao!” Tóc vàng khuôn mặt giống như khóc tang.

    “Thẩm thiếu gia, này tra không được cũng không thể trách ta….” Thẩm Trạch mắt trừng lớn.

    “Ngươi cư nhiên dám tìm cớ biện hộ cho chính mình sao! Hoàng Bính Tường! Da ngươi ngứa có phải không!?” Tóc vàng bỗng nhiên nhớ tới một câu, không nói gì mà chống đỡ chính là phương pháp ứng phó tốt nhất.

    Tiệm quan tài.

    Nữ quỷ ôm đứa nhỏ của mình nằm cuộn ở một góc, quỷ soa cầm cái chổi vung loạn, Đồng Thất cầm một quyển sách dưới ngọn đèn lật xem.

    Cuối cùng vẫn là quỷ soa nhịn không được, ôm cái chổi vẻ mặt rất lấy lòng nhìn Đồng Thất.

    “Đại nhân…” “Ân?” Đồng Thất không dời mắt nói.

    Quỷ soa gãi đầu.

    “Đại nhân, người xem chuyện của chủ nhân nhà ta…” Đồng Thất đóng sách, nhìn quỷ soa.

    “Chủ nhân nhà ngươi? Hắn có chuyện gì?” “Chính là…chính là…” Quỷ soa ấp úng.

    Đồng Thất không kiên nhẫn.

    “Nói.” Quỷ soa nói.

    “Chủ nhân nhà ta kính nhờ ngài tìm một người……Hi điện hạ.” “Nàng sao?” Đồng Thất nhíu mày.

    “Ta làm thế nào tìm được.” Quỷ soa quan sát sắc mặt Đồng Thất.

    “Bởi vì Hi điện hạ vẫn…luôn ngưỡng mộ đại nhân, cho nên công tử suy đoán rằng nàng rất có khả năng đến tìm đại nhân.” “Nga.” Đồng Thất thản nhiên nói.

    “Trở về nói cho chủ nhân nhà ngươi, nếu nàng đến ta tất nhiên sẽ đưa nàng trở về, nếu nàng không đến thì ta cũng không có cách nào.” Có Đồng Thất cam đoan, quỷ soa hiển nhiên là thở phào.

    “Kia…kia…tiểu nhân trước tiên đi về phục mệnh?” Đồng Thất nhíu mày.

    “Dọn dẹp quét tước xong rồi sao?” Quỷ soa: “……” Quỷ soa còn chưa lên tiếng, đứa nhỏ trong lòng nữ quỷ đã ‘xì’ một tiếng, bật cười khanh khách.

    Nữ quỷ vội vã hống cục cưng trong lòng, sợ đứa nhỏ chọc quỷ soa mất hứng.

    Lực chú ý của Đồng Thất bị chuyển đến trên người đứa nhỏ. Cục cưng thấy y nhìn mình, hai cánh tay béo mập huơ huơ lên, giống như là muốn được Đồng Thất ôm một cái.

    Đồng Thất thấy vậy, xoay người đi vào phòng ngủ.

    Ngày hôm sau.

    Đồng Thất vừa mở cửa tiệm quan tài liền thấy được hai người khách không mời mà đến, y nhíu mày, cái gì cũng không nói đi vào trong tiệm quan tài.

    Tóc vàng ngáp một cái, một bộ dáng buồn ngủ mơ màng.

    “Thẩm thiếu gia, y đi vào rồi.” Thẩm Trạch nghiêm mặt tức giận đạp tóc vàng một cái, cả giận nói.

    “Y đi vào ngươi lại không đi vào theo sao!” Tóc vàng cười làm lành nói.

    “Ta này không phải là chờ Thẩm thiếu gia đi trước hay sao.” Thẩm Trạch ngẫm lại thấy cũng đúng, vì thế dẫn đầu đi vào tiệm quan tài.

    Tóc vàng ở phía sau lắc đầu, Thẩm lão gia nói thật đúng, Thẩm thiếu gia không phải là một đứa nhỏ không lớn lên sao.

    Từ trong tiệm quan tài truyển ra tiếng rống to ‘Hoàng Bính Tường!’, tóc vàng vội vã chạy nhanh vào, thầm nghĩ mới sáng sớm ngày ra đã đến tiệm quan tài, thật đúng là không phải xui bình thường.

    Đồng Thất nhìn người mới sáng sớm đã xuất hiện này, không biết nghĩ đến cái gì, lại cười thân mật: “Chúng tôi ở nơi này bán đủ các loại quan tài, áo liệm, vòng hoa,…đương nhiên cũng bán cả hương nến, tiền giấy đủ các loại, ngài xem ngài cần loại nào?” Thẩm Trạch lần này đến cũng không thấy buồn bực, bình tĩnh nói: “Ta đến không phải muốn mua mấy thứ đó.” “Nga?” Đồng Thất nhíu mi.

    “Nếu không phải đến mua mấy thứ đó….? Ta nghĩ chúng ta là không quen biết đi?” Thẩm Trạch cười lạnh nói: “Trước lạ sau quen, hiện tại ta đối với ngươi là người quen, có quen biết.” “Nga.” Đồng Thất vẫn là một bộ dáng không để ý kia.

    “Vậy tiên sinh rốt cuộc là có chuyện gì?” Thẩm Trạch cười khiêu khích, đem một bức thư đặt lên trên quầy của Đồng Thất, Đồng Thất cũng không động đến bức thư kia, Thẩm Trạch cuối cùng nhịn không được, nghiến răng nghiến lợi nói: “Nơi này của ngươi là một hắc điếm!” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, một đôi mắt không hề có tình cảm bên trong.

    “Đúng, nơi này của ta là hắc điếm. Nhưng là ngài muốn làm thế nào đây?” Thẩm Trạch chăm chú nhìn vào đôi mắt kia, trong nháy mắt liền cảm thấy xung quanh một trận thiên toàn địa chuyển.

    Khi phục hồi tinh thần lại, hắn đã không còn ở bên trong tiệm quan tài.
    Đây là một khu vui chơi, xung quanh tràn ngập tiếng náo động, có rất nhiều người, nơi nơi đều là tiếng cười của bọn trẻ con.

    “Tiểu Trạch, con như thế nào lại nơi nơi chạy loạn vậy a!” Phía sau Thẩm Trạch truyền đến giọng nói của một người phụ nữ. Thẩm Trạch xoay người, khoảng khắc nhìn thấy người phụ nữ kia lệ liền tràn ngập hai mắt.

    “Tiểu Trạch, cha con đã đi mua vé xe qua núi nha, Tiểu Trạch không vui sao?” Người phụ nữ cười đối Thẩm Trạch nói.

    Không cần…không cần…không cần đi! Thẩm Trạch mở to hai mắt, muốn nói ra lời ngăn cản, nhưng là lời ra khỏi miệng vẫn là.

    “Oa, cha mẹ thật tốt quá! Tiểu Trạch rất vui!” Giống như trong trí nhớ, người phụ nữ đó nắm tay mình đi tới chỗ soát vé lên xe, một người đàn ông cười lớn ôm lấy mình.

    “Tiểu Trạch đừng chạy lung tung, được rồi, cha mẹ đưa ngươi lên xe ngồi.” Không cần đi a a a………! Thẩm Trạch muốn nói ra, nhưng mở miệng cũng chỉ có tiếng cười khanh khách.

    Người đàn ông cùng người phụ nữ đó mang mình lên xe qua núi, Thẩm Trạch không biết mình là như thế nào vượt qua mấy giờ đồng hồ này, khi phục hồi tinh thần lại xe bọn họ đã muốn lên đến đỉnh núi.

    Người đàn ông còn đang cười to, nhưng là Thẩm Trạch đã biết sắp sửa phát sinh chuyện gì.

    “Tiểu Trạch, thích không……” Người đàn ông còn chưa nói xong, sắc mặt đột nhiên biến đổi, sau đó tiếng thét chói tai tràn ngập trong lỗ tai Thẩm Trạch.

    “A a a a a a a………!” Thẩm Trạch kêu to, sau đó phục hồi tinh thần lại.

    Làm sao còn có cái gì là khu vui chơi, hắn rõ ràng còn đang ở trong tiệm quan tài của Đồng Thất.

    Tóc vàng đỡ lấy vai Thẩm Trạch, Thẩm Trạch sắc mặt trắng bệch, trên lưng đều là mồ hôi ướt đẫm.

    Hắn liều mạng nhìn chằm chằm Đồng Thất, trong mắt là lệ khí (tàn bạo) không chút nào che dấu.

    Đồng Thất không hề động đậy, nhìn thẳng vào mắt Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch vẫn còn sợ hãi, dời mắt đi, đẩy tay tóc vàng ra, mím chặt môi xoay người rời đi.

    Thẩm Trạch đi rồi, sắc mặt của tóc vàng đột nhiên thay đổi.

    Hắn lạnh lùng nhìn Đồng Thất.

    “Tiên sinh, ngài quá đáng rồi.” Sau đó xoay người rời đi.

    Đồng Thất nhìn tiệm quan tài không có một bóng người, lắc lắc đầu, nói nhỏ: “Cái gì vậy…người kia là nhận ra ta sao?” Không có ai trả lời, một lát sau, Đồng Thất cười, lẩm bẩm: “Thật muốn biết sau đó đã xảy ra chuyện gì, bất quá lại bị cản trở a…” Thẩm Trạch trở lại trong xe, há miệng thở phì phò, trong mắt là kinh hoàng không thể che giấu được.

    Tóc vàng mở cửa đi vào xe, đưa cho Thẩm Trạch một chai nước, Thẩm Trạch cầm lấy, ngửa đầu há miệng uống một ngụm to.

    Tóc vàng lẳng lặng nhìn Thẩm Trạch đang dần dần bình tĩnh lại, mở miệng nói: “Thẩm thiếu gia…” Hắn còn chưa nói xong đã bị Thẩm Trạch chặn lời.

    “Chuyện xảy ra ngày hôm nay không được nói cho ông nội!” Tóc vàng mỉm cười.

    “Thẩm thiếu gia, ngài đây là đang nói cái gì, hôm nay không có chuyện gì đặc biệt xảy ra, muốn tôi nói cái gì với Thẩm lão gia đây?” Thẩm Trạch mở lớn điều hòa trong xe, nhắm mắt lại không đáp.

    Tóc vàng lại mở miệng.

    “Thẩm thiếu gia, nhà bán quan tài này chúng ta sau này vẫn là đừng đến đi. Mỗi lần đến ta đều cảm giác có chút âm u, xui xẻo kỳ quái.” Thẩm Trạch đột nhiên mở mắt, trong mắt tràn đầy tơ máu, từng chữ từng chữ nói ra: “Chúng ta không chỉ có tới, còn phải khiến y không làm ăn gì được. Đồng Thất đúng không, ta nhớ kỹ!” Tóc vàng ngạc nhiên, sau đó cười khổ.

    Trong tiệm quan tài, Đồng Thất tất nhiên không thể nghĩ đến được y chỉ là trong một lúc vô ý đe dọa lại khiến cho một người nhớ kỹ y cả đời như thế, thậm chí trong một đời này còn cùng y dây dưa không ngừng. Y chính là đang buồn rầu nghĩ có hay không chờ sau khi hai mối làm ăn trong tay này chấm dứt, đổi một nơi khác mở tiệm quan tài – tới nơi nhiều người như nơi này, nói không chừng ngày nào đó những người đó phát hiện ra y không chết.

    Nhưng là rất nhanh Đồng Thất không còn tâm tư nghĩ đến việc có hay không nên ‘chuyển nhà’, bởi vì giống như chủ nhân cùng công tử của quỷ soa đã đoán trước, ‘người’ kia quả nhiên là đến đây.

    “Thất thúc!” Người vừa tới mặc một bộ váy liền áo màu đỏ như lửa, dưới chân là một đôi giày cao gót dễ hơn mười phân, mái tóc nâu quăn tùy ý tản ra phía sau, mắt to, lông mi dài, cái mũi cao cao, môi miệng nhỏ nhắn, vóc dáng bốc lửa.

    Đồng Thất thở dài, cố nặn ra một nụ cười.

    “Tiểu Hi.” ‘Tiểu Hi’ chớp chớp đôi mắt, hơi ủy khuất nói: “Thất thúc, ta không còn nhỏ.” Đồng Thất gật đầu.

    “Tiểu Hi quả thật là không còn nhỏ, nhưng là như thế nào làm việc vẫn giống như một đứa nhỏ vậy?” ‘Tiểu Hi’ giậm giậm chân, Đồng Thất nhìn thấy mà kinh hãi, sợ thứ cao hơn mười phân kia bị bẻ gãy.

    “Thất thúc, ta đâu có làm chuyện gì của đứa nhỏ đâu!” Đồng Thất xoa xoa trán.

    “Vậy sao ngươi còn rời nhà trốn đi?” ‘Tiểu Hi’ cắn môi, cúi đầu không nói.

    Đồng Thất thở dài.

    “Được rồi, ngươi ở đây chơi đi, chơi chán liền phải trở về, đừng làm cha ngươi lo lắng.”
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 6

    Ban ngày nhoáng một cái liền trôi qua, đêm tối cùng gió đêm chậm rãi đi đến.

    Cửa tiệm quan tài nửa đóng, làm như vậy có thể khiến cho người ta biết chủ tiệm không có đóng cửa, vừa có thể khiến cho người ta không nhìn thấy rõ người ở bên trong.

    Nữ quỷ như trước ôm đứa nhỏ của mình lui vào trong góc, quỷ soa ôm cái chổi nhìn chằm chằm không chuyển mắt vào điện hạ nhà mình, Đồng Thất thì miễn cưỡng dựa vào quầy xem quyển sách lúc trước.

    Chung Ly Hi nhìn Đồng Thất rồi nhìn sang nữ quỷ, cuối cùng ngồi xổm xuống bên cạnh nữ quỷ.

    “Ta tên là Chung Ly Hi, ngươi tên là gì?” Nữ quỷ đầu tiên là hai mắt nhìn Đồng Thất, sau đó lại chần chừ nhìn Chung Ly Hi, lắc lắc đầu.

    Chung Ly Hi bĩu bĩu môi.

    “Cái gì không, ta đã nói cho ngươi biết tên rồi nha…” Nữ quỷ kinh hoàng lắc đầu, muốn nói cái gì đó những không thể lên tiếng, cuối cùng cúi đầu.

    Đồng Thất đóng sách trong tay lại.

    “Được rồi, Tiểu Hi ngươi không được khi dễ người ta.” Chung Ly Hi đứng lên giậm giậm chân, gắt giọng: “Thất thúc……” “Tiểu Hi, giúp Thất thúc một việc đi?” Đồng Thất cười cười, lập tức khiến cho Chung Ly Hi hai mắt đều thẳng.

    Chung Ly Hi liều mạng gật đầu, giống như là sợ Đồng Thất không nhìn thấy.

    Đồng Thất dịu dàng nhìn Chung Ly Hi.

    “Vậy Tiểu Hi trước tiên nên thay đổi quần áo được không? Quần áo này hình như không được thích hợp lắm.” Chung Ly Hi không động đậy.

    “Không có việc gì a Thất thúc, ta mặc cái gì đi nữa thì hoạt động cũng đều rất tiện.” Đồng Thất khóe miệng hơi nhếch, cuối cùng chỉ có thể bất đắc dĩ lắc đầu.

    Nữ quỷ nhìn Đồng Thất, nhát gan mở miệng.

    “Tiên sinh……” Đồng Thất nghi hoặc nhìn nữ quỷ, khi nhìn thấy ánh mắt tha thiết của nữ quỷ liền bừng tỉnh hiểu ra.

    “Thật có lỗi, đêm nay có chút việc, chuyện của ngươi đành phải để sau vậy.” Nữ quỷ nhu thuận gật gật đầu, sau đó nhẹ giọng dỗ dành đứa nhỏ của mình.

    Đồng Thất tắt đèn, chuẩn bị mang theo Chung Ly Hi ra ngoài, trước khi ra khỏi cửa bỗng nhiên nhớ ra trong nhà còn một con quỷ soa, nghĩ nghĩ một chút, nói: “A Quỷ, ngươi ở lại trông nhà đi.” Quỷ soa đầu tiên là bị một tiếng ‘A Quỷ’ kia khiến cho không biết phải làm sao, đến khi phản ứng lại được thì Đồng Thất đã muốn đi khỏi cửa, hắn vừa muốn cùng đi qua thì phát hiện có một đôi mắt xanh thẳm đang nhìn mình chằm chằm.

    “A Quỷ, ngươi nhớ làm đẹp mặt cho gia nga.” Chung Ly Hi nói xong, ‘rầm’ một tiếng đóng cửa lại, để lại một quỷ soa vẫn còn bàng hoàng đứng ở trong tiệm.

    Chung Ly Hi nhìn trái nhìn phải, cuối cùng xác định nơi này thật sự chính là một khu nhỏ phố bình thường.

    “Thất thúc, chúng ta đến nơi này làm gì a?” Đồng Thất ngẩng đầu nhìn ngôi nhà y muốn tìm, nói: “Theo dõi.” Chung Ly Hi vừa nghe thấy như vậy liền tỉnh táo.

    “Theo dõi? Thất thúc ngươi chẳng lẽ đang làm công việc giống như cha sao?” Đồng Thất trầm tư một lát,nói: “Có thể nói như vậy, bất quá cha ngươi là chính quy, ta là tư gia. Tiểu Hi, ngươi ở nơi này có cảm giác được quỷ khí không?” Đây là một khu nhỏ bình thường, trong khu này cũng không có nhà cao tầng, chỉ có vài nhà ít tầng. Nhà cao nhất cũng chỉ có bảy tầng, mỗi tầng hai nhà, bên trong có thang máy.

    Khu nhỏ này cây xanh mọc tốt lắm, giúp cho Đồng Thất có chỗ ẩn thân.

    Chung Ly Hi nhìn quanh bốn phía, sau đó nhắm hai mắt lại, hai ba giây sau từ trên thân thể của nàng tỏa ra ánh sáng màu xanh lục, sau đó ánh sáng màu xanh biến thành một đám đậu xanh, bay ra ngoài.

    Vài giây sau, một đám đậu xanh lại bay trở về, Chung Ly Hi cũng mở mắt.

    “Thất thúc, tuy rằng nó che dấu tốt lắm, bất quá ta vẫn có thể phát hiện ra dị thường nha.” Đồng Thất nói: “Nơi này rất sạch sẽ.” Chung Ly Hi trừng mắt nhìn rồi ‘ân’ một tiếng.

    “Nơi có người còn có quỷ mị, nơi này sạch sẽ rất thái quá.” “Tiểu Hi giỏi quá.” Đồng Thất ngữ khí giống như đang dỗ dành trẻ nhỏ.

    “Thất thúc phải bắt được nó sao?” Chung Ly Hi hỏi.

    Đồng Thất gật đầu.

    “Còn lại Tiểu Hi không cần quản, đứng xem là được rồi.” Đồng Thất đã sớm điều tra rất kĩ nơi ở của Cảnh Ngữ Úy, y chắp hai tay tiêu sái đi đến trước mấy tòa nhà, sau đó lấy ra một nhúm gạo nếp ném trước cổng tò vò, ngay sau đó, y lại dựa theo một bộ pháp nhất định lui về phía sau năm bước, sau đó lại đi tới trước cửa điện tử.

    Đồng Thất từ đâu đó rút ra một chiếc bút lông, sau đó ở hai bên trái phải của cổng điện tử vẽ một ký hiệu kỳ quái. Làm xong hết mấy việc này, y ở trên cửa điện tử ấn vào cánh cửa ngôi nhà có tên Cảnh Ngữ Úy.

    “Ai vậy?” Từ bên kia cánh cửa điện tử truyền đến một giọng nữ.

    Đồng Thất mở miệng, rõ ràng là một giọng nữ.

    “Xin chào, cho hỏi đây có phải là nhà anh Ngữ Úy không ạ? Tôi là Giai Giai.” Một lát sau, từ bên trong cánh cửa truyền ra một giọng nam.

    “Giai Giai? Sao lại đến đây muộn như thế.” Giọng nói không có cảm giác phiền chán, nhưng cũng không có ý mở cửa.Đồng Thất liền nghĩ tới vài ngày trước ở trong tiệm quan tài.

    “Cảnh gia gia, ngài ngoại trừ con trai thì còn có đứa con nào khác không?” Đồng Thất ôn hòa hỏi.

    Cảnh lão gia tử do dự một chút rồi nói: “Ngữ Úy nó còn một đứa em gái cùng cha khác mẹ nữa.” “Nga? Vậy anh ta cùng em gái có quan hệ thế nào?” Đồng Thất cần tìm hiểu rõ tin tức về mỗi khách hàng.

    “Chắc là……cũng tạm được đi.” Cảnh lão gia tử như là đang nghĩ tìm một từ thật tốt.

    “Mẹ của Ngữ Úy mất sớm, Ngữ Giai là tôi cùng mẹ kế của Ngữ Úy sinh ra, bất quá mẹ con bé mấy năm trước cũng ra đi……” Đồng Thất trầm tư một lát.

    “Như vậy Ngữ Giai hiện tại đang ở đâu? Ông nên biết, ta cần biết rõ tất cả.” Cảnh lão gia tử gật đầu.

    “Ngữ Giai……từ vài năm trước đã bỏ nhà đi.” Đồng Thất căn cứ từ thông tin đó, làm một giả thiết thật lớn mật.

    “Giai Giai?” Từ trong cửa lại truyền ra tiếng nói.

    Nếu Cảnh Ngữ Giai đã muốn bỏ nhà đi, mà Cảnh Ngữ Úy lúc này nghe thấy tiếng của ‘Cảnh Ngữ Giai’ cũng không thấy ngạc nhiên, như vậy chỉ có thể đại biểu cho một việc, kỳ thật Cảnh Ngữ Úy cùng Cảnh Ngữ Giai trước đây vẫn có liên hệ.

    “Anh……” Đồng Thất không trả lời câu hỏi của Cảnh Ngữ Úy, mà là thản nhiên kêu lên một tiếng.

    “Anh, anh có thể……xuống đây một lát không?” Từ đầu bên kia truyền đến một loạt tiếng ồn ào, chốc lát sau, Đồng Thất nghe thấy Cảnh Ngữ Úy nói: “Giai Giai em đừng vội, anh lập tức đi xuống.” Đồng Thất khóe miệng khẽ nhếch, cá đã cắn câu.

    Đồng Thất dựa theo bộ pháp lui về phía sau, sau đó hai tay kết ấn, biến mất.

    Chung Ly Hi nhìn Đồng Thất ở bên cạnh, nghi hoặc nói: “Thất thúc, ngươi làm gì mà đột nhiên lại ẩn thân nha?” Đồng Thất cười thần bí.

    “Xem kịch vui.” Quả nhiên, chỉ chốc lát sau cổng điện tử đã mở, sau đó một người đàn ông hơn ba mươi tuổi đi ra, anh ta ra cửa nhìn trái nhìn phải, kêu một tiếng ‘Giai Giai’.

    Đồng Thất không để ý tới.

    Người đàn ông kia đi lên phía trước vài bước, không hề phát hiện ra gạo nếp mà Đồng Thất đã rải.

    “Giai Giai, em không phải muốn gặp anh sao? Giai Giai, em ở đâu?” Đồng Thất vẫn như trước không hề mở miệng.

    Chung Ly Hi tò mò muốn chết, đáng tiếc là Đồng Thất không cho nàng nói gì, nàng tất nhiên là sẽ không dám hé răng.

    Cảnh Ngữ Úy thở dài, lấy di động ra bấm một dãy số, vài giây sau lại cất đi, hiển nhiên là không liên lạc được.

    Cảnh Ngữ Úy lại gọi.

    “Giai Giai, nếu em không đi ra thì anh về đây.” Chung Ly Hi nhìn Đồng Thất, hỏi y xem vì sao không được nói, Đồng Thất lắc đầu.

    Cảnh Ngữ Úy thở dài, xoay người đi lên lầu.

    Cho đến lúc này, Đồng Thất mới mở miệng nói chuyện.

    “Tiểu Hi, nhìn thấy hắn dị thường sao?” Chung Ly Hi nhíu mày.

    “Người này rất kỳ quái.” “Nga?” Đồng Thất nhíu mi.

    “Nói cho Thất thúc biết kỳ quái như thế nào?” “Hắn……” Chung Ly Hi vẻ mặt có chút rối rắm.

    “Nói như thế nào nhỉ, theo lý mà nói hắn hẳn là đã chết, nhưng là hắn không chỉ còn sống, hơn nữa trên người còn có vương quỷ khí.” “Vậy…” Đồng Thất nghiêng đầu.

    “Vì cái gì nói hắn đã chết?” Chung Ly Hi nói: “Giống nha…trong mắt của hắn không có quỷ khí nhưng đều là tử khí, nhưng là toàn thân là có quỷ khí……thật sự là rất kỳ quái.” Đồng Thất cưng chiều cười.

    “Ta biết rồi.” “Dạ?” Chung Ly Hi hoang mang.

    “Thất thúc đã biết cái gì sao?” Đồng Thất nói: “Đương nhiên là biết Tiểu Hi gần đây đều có cố gắng không hề nhàn hạ, đi, chúng ta về nhà.” Đồng Thất cùng Chung Ly Hi đi rồi, từ trong bụi hoa liền có một người nhảy ra.

    Thẩm Trạch nhìn gạo nếp, cau mày đắn đo nhìn hai hạt nổi lên đặt ở trong một cái túi dày, sau đó lấy ra di động ‘tách tách tách tách’ chụp vài cái lên chỗ mà lúc nãy Đồng Thất dùng bút lông vẽ qua.

    Sau khi chụp xong, Thẩm Trạch trốn tránh chạy lại trong xe ở khu nhỏ, sau đó gọi điện thoại.

    “Tóc vàng, ngươi có biết sư phụ bắt quỷ nào không? Ta thấy bọn họ như thế nào lại giống như quỷ vậy?” Tóc vàng ở đầu điện thoại bên kia cười khổ, thầm nghĩ Thẩm thiếu gia ngươi nói thật là đúng, ông chủ của tiệm quan tài kia không phải chính là một kẻ bắt quỷ đó sao.
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 7
    Một gian đại đường, hai người trẻ tuổi mới tầm hơn hai mươi, một người trung niên tóc xám trắng.

    Trước mặt người trung niên có một bàn thờ nhỏ, trên mặt bàn bày hai bài vị, phía trước bài vị là một cái đĩa nhỏ màu xanh, trong đĩa có bày mấy hạt gạo.

    Người trung niên cầm kiếm gỗ đào trong tay, trong miệng lẩm bẩm rất thông thạo, kiếm gỗ đào vung lên không có quy luật, bỗng dưng người trung niên quát to một tiếng “Chiếu!”, mũi kiếm liền nhấp nhoáng có lửa.

    Người trung niên vung kiếm quay lại đến trước cái đĩa nhỏ, trên mép đĩa liền nổi lửa. Nói cũng kỳ quái, lửa kia giống như biết đường, chỉ ở trên miệng đĩa cháy lên, không có một chút nào lan vào bên trong đĩa.

    “Lạc!” Người trung niên lại hét lớn một tiếng, tất cả lửa ở trên mũi kiếm và trên đĩa đều biến mất.

    Thẩm Trạch đứng nhìn mà trợn mắt há mồm, thẳng đến khi động tác của ‘đại sư’ đã dừng bắt đầu lau mồ hôi mới vội vàng chạy đến nghênh tiếp.

    “Đại sư, này……như thế nào?” Đại sự sờ sờ râu trên cằm, không nói gì.

    Thẩm Trạch giống như là nghĩ ra cái gì đó, nhanh chóng từ trong túi lấy ra một xấp tiền đưa cho đại sư, đại sư thu tiền xong, thở dài.

    Thẩm Trạch khẩn trương nhìn đại sư.

    “Đại sư, ngài xem này….” Đại sư lắc đầu nói, giọng nói lộ vẻ cố sức nói: “Tình huống không quá lạc quan, nghiệt súc này đạo hạnh rất cao, tại hạ vừa rồi chỉ có thể tạm thời phong ấn nó.” Thẩm Trạch nghiến răng nghiến lợi nói: “Ta đã biết y không phải thứ gì tốt.” Tất cả này phải nói về từ ba ngày trước.

    Ba ngày trước Thẩm Trạch quăng tóc vàng lại một mình ở trên đường phóng loạn, đi mãi đi mãi đột nhiên phát hiện một người trông giống Đồng Thất, hắn liền nhanh chóng lái xe đi theo.

    Thẩm Trạch phát hiện Đồng Thất đi vào một khu dân cư nhỏ, sau khi đi vào liền ẩn ở trong bụi hoa quan sát.

    Thẩm Trạch cho rằng, Đồng Thất thoạt nhìn thấy không giống người đàng hoàng, đã muộn thế này còn trốn dưới nhà người ta, khẳng định là không có ý đồ tốt.

    Hắn nhìn thấy Đồng Thất một mình lẩm bẩm gì đó, bên cạnh phát ra ánh sáng màu xanh, sau đó làn ánh sáng đó biến thành hạt đậu màu xanh lục bay ra ngoài.

    Thẩm Trạch ý thức được tất cả chuyện này đều không bình thường, nói không chừng đây là bí mật của ông chủ tiệm quan tài. Nghĩ đến đây, hắn liền nhanh chóng rút điện thoại di động ra bật chức năng chụp ảnh.

    Tiếp sau đó Thẩm Trạch thấy được Đồng Thất làm một loạt động tác kỳ quái, càng kỳ quái là Đồng Thất sau khi làm xong việc này cư nhiên lại lui về phía sau vài bước, chốc lát sau từ trong chung cư có một người đi ra, người này lại giống như không nhìn thấy Đồng Thất đứng lẩm bẩm một mình.

    Người kia không thấy có ai trả lời, đóng điện thoại đi lên lầu, sau đó không lâu Đồng Thất cũng rời đi.

    Thẩm Trạch cố không đuổi theo Đồng Thất, chạy đến ‘hiện trường gây án’ của ông chủ tiệm quan tài sau đó cũng rời đi.

    Sau khi trở về nhà hắn liền mở máy nhìn lại mấy lần, ngạc nhiên phát hiện mấy tấm ảnh sau khi Đồng Thất lùi lại vài bước vốn vẫn phải ở đó lại không thấy đâu, lúc này kinh ngạc không phải là nhỏ, hắn liền nhanh chóng gọi tóc vàng tới.

    Nhưng này cũng không phải trọng điểm, trọng điểm là từ buổi tối ngày hôm đó Thẩm Trạch bắt đầu mơ thấy ác mộng, hơn nữa khi tỉnh lại thường là đã quên mất nội dung, chỉ nhớ rõ được loại cảm giác sợ hãi xâm nhập cốt tủy này.

    Tóc vàng bất đắc dĩ, đành phải tìm đến cho Thẩm Trạch một ‘sư phụ bắt quỷ’.

    Đại sư này gần đây nói mọi thứ đều có đạo lý rõ ràng, khiến cho Thẩm Trạch không thể không tin phục, vì thế mới có một màn ngày hôm nay.

    “Đại sư, ngài có phương pháp nào có thể giải quyết không?” Thẩm Trạch hỏi.

    Đại sư lại thở dài.

    “Có thì có, bất quá phương pháp này thực sự rất hại thân……Bần đạo hữu tâm vô lực a…….” Thẩm Trạch túm lấy cánh tay đại sư.

    “Đại sư ngài trăm ngàn lần đừng nói vậy! Chỉ cần đại sư có thể giúp ta thu phục tên kia, tiền không thành vấn đề.” Chỉ thấy đại sư do dự một chút, sau đó gật gật đầu.

    “Nếu như vậy, ngày mai bần đạo liền cùng thiếu gia đi một chuyến, nhất định thay trời hành đạo!” Ngày hôm sau, tiệm quan tài.

    Chung Ly Hi ỉu xìu ghé vào trên quầy, nhìn quỷ soa đang cầm chổi khua loạn.Chốc lát sau, Đồng Thất từ phòng ngủ đi ra, nhìn thấy Chung Ly Hi không có tinh thần không khỏi cảm thấy kỳ quái hỏi: “Tiểu Hi ngươi làm sao vậy?” Chung Ly Hi ngáp một cái.

    “Không biết……chỉ là cảm thấy không có tinh thần.” Đồng Thất nhíu mày.

    “Có thể hay không là bởi vì ở nơi này lâu quá? Ngươi hẳn là nên sớm về nhà một chút.” Chung Ly Hi dùng sức lắc đầu.

    “Không phải a Thất thúc, ta từ nhỏ đã lớn lên ở dương thế, nơi này đối ta không có ảnh hưởng gì…….” Đồng Thất trầm tư, sau đó kiên quyết nói: “Tiểu Hi, chờ hai mối làm ăn này trên tay Thất thúc xong rồi sẽ tự mình đưa ngươi về nhà.” Chung Ly Hi bĩu môi, Đồng Thất không kìm được cảm thấy buồn cười, như vậy thật ra là cùng với cha nàng giống nhau như đúc.

    Quỷ soa đột nhiên dựng cái chổi lên, nhìn chằm chằm ra ngoài cửa.

    Đồng Thất cũng cau mày nhìn về phía cửa còn chưa có mở ra, Chung Ly Hi thì vẫn là một bộ dáng lười biếng.

    “A Quỷ, trông chừng điện hạ nhà ngươi.” Đồng Thất nói xong, quỷ soa liền rất tự giác đứng chắn ở phía trước Chung Ly Hi.

    Đồng Thất tiến lên, mở cửa.

    Đứng ở bên ngoài là Thẩm Trạch vẻ mặt kiêu ngạo cùng với tóc vàng đang cười khổ, còn có vẻ mặt nghiêm túc của đại sư.

    Đại sư vẫn còn mặc áo đạo, Thẩm Trạch đang nghịch cái bật lửa, một tổ hợp kỳ quái như vậy khiến cho mọi người trong hẻm Thanh Mộc tò mò đứng lại.

    Đồng Thất khi đối với người ngoài đều là vẻ mặt tươi cười không đổi.

    “Sớm như vậy đã đến a? Nhanh nhanh vào đây đi.” Thẩm Trạch hừ một tiếng, bước vào trong tiệm quan tài.

    Đại sư theo sát phía sau.

    Tóc vàng là người cuối cùng tiến vào tiệm quan tài, sau khi đi vào còn không quên đóng cửa lại.

    Đồng Thất nhìn thấy tổ hợp như vậy, cười nói: “Như thế nào, tiên sinh rốt cuộc cũng quyết định mua cái gì sao?” Thẩm Trạch không nói câu nào, trái lại đại sư lại hít hít mũi, nhíu mày nói: “Nơi này xác thực là chỗ âm tà.” Đồng Thất buồn cười nhìn đại sư, cười nói: “Làm ăn với người đã chết, tự nhiên là sẽ không ở dưới ánh mặt trời.” “Làm ăn với người chết?” Thẩm Trạch cười lạnh.

    “Ta thấy ngươi là cả ngày cùng với mấy thứ kia lẫn lộn với nhau, hay là nói, ngươi vốn chính là mấy thứ kia!” Đồng Thất cũng không nổi giận, chỉ là cảm thấy buồn cười.

    “Mấy thứ kia? Tiên sinh cho hỏi thế nào là mấy thứ kia?” Đại sư cũng là có đạo đức nghề nghiệp, đã thu tiền của Thẩm Trạch, tất nhiên là phải giúp Thẩm Trạch nói chuyện trước.

    “Ông chủ cũng là người hiểu lí lẽ, như thế nào tự nhiên lại làm loại công việc bẩn thỉu này?” Đồng Thất không cười nữa.

    “Công việc bẩn thỉu? Ngươi nói như thế nào là bẩn thỉu?” Đại sư nhìn Đồng Thất không cười nữa, bỗng nhiên sinh ra một loại cảm giác sợ hãi, khả lại nghĩ tới đây bất quá chỉ là một người bình thường, mở miệng nói: “Nuôi tiểu quỷ chẳng lẽ không phải là công việc bẩn thỉu?” Nói xong liền không biết từ đâu lấy ra một tấm phù chú đánh vào một góc sáng sủa, hét to: “Chiếu!” “Oa……” Một tiếng khóc truyền đến, đại sư bắt được rõ ràng là cục cưng trong lòng nữ quỷ.

    Thẩm Trạch nhìn thấy nơi bị đại sư phóng bùa đến xuất hiện một nhân ảnh, chính là hình dáng của đứa nhỏ, nhất thời tin câu nói ‘nuôi tiểu quỷ’, nhìn Đồng Thất nói: “Không nghĩ tới……không nghĩ tới ngươi thật sự……” Đồng Thất tùy ý nói ra một chữ ‘Giải’, phù chú dính trên người tiểu quỷ bong ra, sau đó tự động bốc cháy. Tiểu quỷ được giải phóng, vừa khóc vừa đi về trong góc.

    Thẩm Trạch nhìn tất cả những thứ này mà trợn mắt há mồm, hắn như thế nào cảm thấy Đồng Thất so với đại sư còn muốn lợi hại hơn một chút đâu? Tóc vàng cau mày, không biết là đang suy nghĩ cái gì.

    Đại sư thấy Đồng Thất cũng biết đạo pháp, kinh ngạc nói: “Đạo hữu đến từ nơi nào? Sao lại phải làm loại công việc như nuôi dưỡng tiểu quỷ này làm gì.” Đồng Thất giống như không nhìn đại sư này có mấy phân lượng, nhất thời không có hứng thú.

    “Thức thời thì cút đi, bằng không chớ có trách ta xuống tay không lưu tình.” Đại sư ở trong một đám đồng đạo cũng coi như là một người nổi bật, bị Đồng Thất nói như vậy trên mặt nhất thời hết trắng lại xanh.

    “Đạo hữu nếu như không biết hối cải, cũng đừng trách bần đạo thay những người trong giới thanh lý môn hộ!” Đồng Thất nhíu mi, không để ý đến đại sư, nhìn Thẩm Trạch nói: “Mơ thấy ác mộng đơn giản chỉ là lấy cớ, uống mấy chén trà an thần là tốt rồi. Ngươi đến thật hay, muốn tìm ra cái gì, đây gọi là cái gì? Thật không biết là nên khen ngươi hay là chửi ngươi đây.” Thẩm Trạch vừa nghe vậy, Đồng Thất này rõ ràng là biết hắn mơ thấy ác mộng, nói cũng đều đã nói rồi mà còn không chịu thừa nhận, cả giận nói: “Nếu ngươi không thi pháp thì làm sao biết được ta gặp ác mộng!” Đồng Thất châm chọc nói: “Ta thi pháp? Ta căn bản là không đếm xỉa tới ngươi!” Đại sư thấy kim chủ của mình phát hỏa, chặn ngang nói: “Thiếu gia ngài yên tâm, bần đạo hôm nay nhất định thanh lý môn hộ.” Nói xong, lấy ra một thanh kiếm gỗ nhỏ niệm vài câu chú ngữ, kiếm gỗ kia cũng thực tiếp ứng mà biến thành một thanh kiếm gỗ đào dài hơn một thước.

    Đồng Thất cười lạnh.

    “Ngươi cũng tính là hậu thế? Thanh lý môn hộ sao, ta thấy là đi tìm chết mới đúng.” “Ngô? Thất thúc, người kia là đến phá tiệm sao?” Lời vừa nói xong, một hồng y thiếu nữ liền xuất hiện ở trong tiệm quan tài.

    Hoặc là nói, nàng rốt cuộc nhịn không được hiện thân.
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 8
    Chung Ly Hi xuất hiện khiến cho đại sư trở tay không kịp, bất quá đại sư rất nhanh đã hồi phục lại.

    “Yêu nghiệt lớn mật! Ở trước mặt bần đạo còn không mau quy phục!” Chung Ly Hi trừng mắt.

    “Thất thúc, người này rất có ý tứ nha.” Thẩm Trạch sắc mặt xanh mét, không biết vì sao lại có bộ dáng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép.

    “Ngươi…ngươi…ngươi…ngươi rốt cuộc nuôi bao nhiêu con quỷ! Mấy thứ này là nuôi để vui đùa sao!” Đồng Thất thật có hứng thú nhìn Thẩm Trạch.

    “Ta nuôi quỷ có quan hệ gì với ngươi?” Thẩm Trạch ‘hừ’ một tiếng, nghiến răng nghiến lợi nói: “Chết cũng không hối cải.” Đại sư thấy tất cả mọi người đều không nhìn đến hắn, trong lòng cũng có chút căm tức, nhưng là không thể đắc tội kim chủ, hắn chỉ có thể đem lửa giận phát lên người đám yêu nghiệt.

    Chỉ thấy đại sư tay phải cầm kiếm, mũi kiếm hướng về phía trước đặt trước mặt mình, tay trái nhẹ nhàng xẹt qua mũi kiếm, lưu lại một vết máu, hai mắt nhắm nghiền, trong miệng lướt nhanh điều gì đó.

    Đồng Thất lạnh lùng nhìn đại sư, không hề động đậy.

    Chung Ly Hi hai mắt hơi đảo, ‘ầm’ một tiếng, một con tiểu thú bề ngoài kỳ dị liền xuất hiện trong tiệm quan tài.

    Tiểu thú này bộ dạng thậy kỳ quái, thân mình béo tròn, chân ngắn ngủn, hơn nữa còn không có đuôi. Trên trán có một cái sừng nho nhỏ, ánh mắt thực sắc bén, giống hệt như chim ưng.

    Tiểu thú đột nhiên xuất hiện không chỉ khiến cho Thẩm Trạch kêu lên kỳ quái, ngay cả tóc vàng trước giờ không hề nói nhiều cũng kinh ngạc.

    “Đây là cái gì? Chó biến dị?” Không biết vì sao, tóc vàng lại nói ra một câu như vậy.

    Thẩm Trạch trừng mắt nhìn tóc vàng.

    “Trên đầu chó nhà ngươi sao lại có cái sừng dài a? Đại sư, ngài mau nhìn xem đây là cái gì?” Đại sư lúc nãy cũng đã niệm xong chú ngữ, mở mắt ra liền nhìn thấy một vật nhỏ như vậy nhe răng gầm gừ.

    Chung Ly Hi cười hì hì nói.

    “Các ngươi có ba người, chúng ta cũng có ba, ba chọi ba vừa đủ.” Đại sư bày ra một bộ dáng vô cùng đau đớn.

    “Nghiệt súc, đến bây giờ vẫn còn bày ra bộ dáng như vậy, hôm nay ta sẽ khiến cho ngươi hiểu vì sao không thể làm hại nhân gian!” Nói xong, liền đưa kiếm hướng về phía người Chung Ly Hi.

    Chung Ly Hi đứng im không động đậy, Đồng Thất cũng không động, tiểu thú kia nhìn Chung Ly Hi rồi nhìn sang Đồng Thất, cuối cùng kêu ‘ngao’ một tiếng hướng mũi kiếm của đại sư xông tới.

    Trên mặt Đồng Thất rốt cuộc có biến hóa – là vẻ mặt vô cùng thương cảm không nỡ nhìn.

    Rất nhanh, Thẩm Trạch đã biết nguyên nhân khiến sắc mặt Đồng Thất vô cùng thương cảm. Tiểu thú kia vốn là nhảy dựng lên xông về phía mũi kiếm của đại sư, nhưng đại khái nguyên nhân là bởi vì trọng lượng cơ thể, đi được nửa đường liền rơi xuống, một chút cũng không có chạm đến được thanh kiếm gỗ đào kia.

    Sau khi ‘bịch’ một tiếng rơi xuống, tiểu thú ngẩn người, không biết làm sao nhìn thanh kiếm kia. Chung Ly Hi cũng không dự đoán đến được trường hợp này, mắt thấy kiếm gỗ đào sẽ chém tới người mình, tay chân luống cuống hai tay hợp lại, quanh thân liền nổi lên ánh sáng xanh lục.

    Kiếm gỗ đào kia va chạm với ánh sáng xanh, thế nhưng lại phát ra tiếng vang thanh thúy và tia sáng vàng lúc va chạm nhau, khiến cho tất cả mọi người đều sửng sốt.

    Đại sư không thể tin được nhìn kiếm của mình, hét lớn: “Không có khả năng, thanh kiếm này chính là của tổ sư gia rèn nên! Có thể loại bỏ tất cả những vật không sạch sẽ.” Chung Ly Hi sung sướng khi thấy người gặp họa nói: “Cho nên ta không phải vật gì không sạch sẽ nha.” “Được rồi, Tiểu Hi.” Đồng Thất mở miệng.

    “Ngươi làm cách nào đưa Thôn Vân ra vậy?” Chung Ly Hi vẻ mặt nghiêm túc nói: “Thất thúc, nó đổi tên rồi, bây giờ tên là Đô Đô.” Đối thoại của hai người hoàn toàn chọc giận đại sư, liền thấy hắn cả giận nói: “Bần đạo ngày hôm nay không tin là không thu phục được các ngươi!” Dứt lời, liền lấy ra thứ gì đó ném về phía Chung Ly Hi, Chung Ly Hi vẫn là một bộ dáng cười hì hì, nhưng Đồng Thất đột nhiên biến sắc, quát to: “Vây!” Thứ bột phấn gì đó kia lập tức bị nhốt trong một quả cầu trong suốt, Đồng Thất vừa nhẹ nhàng thở ra, ai ngờ quả cầu trong suốt kia giống như bị ăn mòn, thứ bột phấn gì đó tiếp tục xông về hướng Chung Ly Hi.

    Chung Ly Hi còn chưa kịp phản ứng, liền nhìn thấy quỷ soa bổ nhào lên phía trước mình, sau đó bột phấn tiếp xúc với thân mình của quỷ soa.

    Quỷ soa bộ dáng vô cùng thống khổ, từ trong cơ thể phát ra một luồng ánh sáng trắng, quỷ soa suy yếu mỉm cười, đối Chung Ly Hi nói: “Điện hạ, mau về nhà một chút……” Sắc mặt Đồng Thất liền trở nên đáng sợ, lấy ra một ngôi sao màu trắng hướng về phía quỷ soa, hai tay kết ấn.

    “Nhân danh Đồng Thất ta, giao dịch thành lập.” Đồng Thất nói xong, ngôi sao màu trắng liền biến thành màu vàng, quỷ soa cũng theo đó biến mất.

    Chung Ly Hi vẻ mặt không biết làm sao nhìn Đồng Thất, mang theo khóc âm nói: “Thất thúc……” Đồng Thất thở dài, dịu dàng nói: “Tiểu Hi mang theo A Quỷ đi vào trước được chứ? Tin tưởng Thất thúc.” Chung Ly Hi nhu thuận gật đầu, từ trên mặt đất nhặt lên ngôi sao màu vàng, đi vào trong phòng ngủ.

    Không có ai ngăn cản tất cả những điều này, tóc vàng từ lúc đại sư lấy ra bột phấn kia liền rất nhanh đứng chắn ở trước mặt Thẩm Trạch, mà đại sư từ sau khi nhìn thấy quỷ soa liền giữ nguyên một bộ dáng ngây ngốc.

    Đồng Thất nhếch lên một nét cười, lần đầu tiên nhìn thẳng vào đại sư.

    “Ngươi có biết kẻ mặc quần áo đen kia là ai không?” Đại sư không nói gì.

    Đồng Thất cười nói: “Một kẻ phàm nhân cũng dám đả thương quỷ soa? Tên Quỷ Chủ kia cực kỳ bao che khuyết điểm, chúc mừng ngươi, hiện tại ngươi đã là địch nhân của toàn bộ Minh giới rồi.” Đại sư run giọng nói: “Ta chỉ là vô tình đả thương quỷ soa, tất cả là tại hắn đột nhiên chạy ra, ta chỉ là muốn cho đứa con gái kia một chút giáo huấn.” “Nga.” Đồng Thất nghiêng đầu nói: “Ta đây cũng dùng Thi Ngao phấn cho ngươi một chút giáo huấn được không? Còn có, ngươi không có nghe thấy quỷ soa gọi Tiểu Hi là gì sao?” Sắc mặt của đại sư đột nhiên trở nên trắng bệch, môi run run không ngừng, lại không thể nói được một câu nào.

    Đồng Thất lại nhìn về phía Thẩm Trạch, tựa tiếu phi tiếu nói: “Ngươi này cũng tính là đả thương người đi?” Thẩm Trạch mạnh miệng nói: “Cái kẻ mặc đồ đen cũng là quỷ không phải người!” Đồng Thất trào phúng nói: “Xem ra ngươi vẫn còn chưa ý thức được là đã xảy ra chuyện gì.” Tóc vàng đột nhiên đối với Đồng Thất một bộ dáng cung kính: “Thi Ngao phấn tạo thành tổn thương không thể chữa khỏi, quỷ soa vốn là so với linh thể bình thường mạnh mẽ hơn.” Thẩm Trạch lôi kéo tóc vàng, kinh ngạc nói: “Uy, ngươi đang làm cái gì?” Đồng Thất cười lạnh.

    Tóc vàng chỉ vào đại sư.
    “Người này cùng chúng ta không có quan hệ, nếu tiên sinh không còn việc gì muốn nói, chúng ta đi trước.” Đồng Thất cụp mắt xuống, không biết là suy nghĩ cái gì.

    Tóc vàng lại cúi người, lôi kéo Thẩm Trạch rời đi.

    Giọng nói Thẩm Trạch truyền đến.

    “Ta bây giờ còn thiếu một người dọn dẹp vệ sinh……” Tóc vàng bước chân dừng lại một chút, nói: “Được.” Ra khỏi tiệm quan tài, Thẩm Trạch vẻ mặt tràn đầy lửa giận nhìn tóc vàng.

    “Hoàng Bính Tường, ngươi là có ý gì!?” Tóc vàng cười khổ.

    “Thẩm thiếu gia, chúng ta lúc này là đá phải cục sắt rồi……” Thẩm Trạch ảo não gãi đầu.

    “Này đến cùng là cái gì?!” Tóc vàng cười.

    “Thẩm thiếu gia……” Thẩm Trạch tức giận nói: “Cái gì vậy?” Tóc vàng chỉ về phía chiếc xe đỗ ở hẻm Thanh Mộc.

    “Chúng ta lên xe trước đi?” Thẩm Trạch không tình nguyện lên xe.

    Sau khi lên xe, tóc vàng như trước lại đưa cho Thẩm Trạch một chai nước, Thẩm Trạch uống hai ngụm, sau đó liền trở nên ủ rũ.

    “Thẩm thiếu gia?” Tóc vàng gọi.

    “Ân?” Thẩm Trạch nhìn tóc vàng, phờ phạc nói.

    Tóc vàng cười cười.

    “Thẩm thiếu gia……” Trong mắt Thẩm Trạch xuất hiện sự hoang mang, sau đó liền dại ra.

    Tóc vàng nhẹ giọng nói: “Thẩm thiếu gia, ngươi vừa rồi mới có một giấc mộng……” Một lát sau, Thẩm Trạch nhắm mắt lại, vẻ mặt an bình.

    Tóc vàng đầu đầy mồ hôi cầm lấy điện thoại di động, bấm một số.

    Một lát sau, điện thoại được kết nối.

    “Chào Thẩm lão gia, ta là Hoàng Bính Tường……” Tiệm quan tài.

    Đại sư vẻ mặt giống như nhìn thấy quỷ.

    “Ngươi rốt cuộc là kẻ như thế nào!” Đồng Thất nhíu mi.

    “Tinh thần của ngươi vẫn không có sụp đổ? Lại đến một lần?” Đại sư cả người run run, môi trắng bệch.

    “Làm chuyện sai lầm, sẽ phải gánh chịu.” Đồng Thất vươn ngón trỏ tay phải lên, ở trên không trung vẽ một vòng nhỏ.

    Đại sư sợ hãi nhìn chằm chằm vào cái vòng kia, càng ngày càng run rẩy hơn.

    Chỉ chốc lát sau, từ trong cái vòng kia có mấy con trùng nhỏ màu tím xuất hiện, trùng tản ra mùi tanh tưởi.

    Đại sư lập tức quỵ trên mặt đất, lạnh run.

    “Không nghĩ tới ngươi lại sợ thứ này.” Đồng Thất buồn cười lắc đầu.

    “Vừa rồi không phải là còn dùng thật thuận tay sao?” Đại sư miệng mở to, lại không thể phát ra tiếng gì.

    Trùng nhỏ màu tím càng ngày càng đến gần đại sư, đại sư giống như là muốn chạy, nhưng là chân lại run rẩy không ngừng.

    Trùng nhỏ màu tím cuối cùng cũng đến chỗ đại sư, đại sư hô hấp cứng lại, sau đó tiếng hét bén nhọn liền từ miệng hắn truyền ra.

    Đồng Thất không chút cảm tình nhìn đại sư, sau đó xoay người đi vào phòng ngủ.

    Sách đặt trên quầy bị gió thổi qua, lật ra vài tờ.

    Một hàng chữ thật rõ ràng, viết: Thi Ngao, nuôi ở trong động vạn thi (xác chết), thích ăn xác.

    Nếu người sống đụng vào, toàn thân sẽ thối rữa mà chết; nếu linh thể đụng vào, chắc chắn sẽ tan thành tro bụi.
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 9
    Thẩm Trạch cầm cốc dựa vào bàn lười biếng uống sữa.

    Đúng, là sữa.

    Thẩm thiếu gia có một thói quen, mỗi ngày phải uống một cốc sữa, không người nào biết là vì sao.

    Mới sáng sớm trên TV chỉ có tin tức buổi sáng, Thẩm Trạch bĩu môi nhắm mắt lại nghe bản tin.

    “Tối hôm qua có người dân ở ven sông Hoài phát hiện có hai thi thể, bước đầu điều tra hai thi thể này có thể là quan hệ mẹ con, thời gian tử vong là hơn một tuần, không loại trừ khả năng bị sát hại……” Tóc vàng đẩy cửa phòng ngủ ra liền nhìn thấy Thẩm Trạch cau mày nhìn tin tức trong tivi, kỳ quái hỏi: “Thẩm thiếu gia hôm nay làm sao lại dậy sớm vậy?” “Không ngủ được……” Thẩm Trạch nói.

    “Nga, đúng rồi.” Tóc vàng vuốt vuốt tóc.

    “Thẩm thiếu gia lo việc kia đến đâu rồi?” Thẩm Trạch nghi hoặc.

    “Chuyện gì?” Tóc vàng cười lấy lòng nói: “Chính là việc đi tìm việc làm đó nha……” Thẩm Trạch trừng mắt nhìn tóc vàng.

    “Não ngươi bị rút đi sao? Bảo ta đi tìm việc làm?!” Tóc vàng ủy khuất nói: “Thẩm thiếu gia hãy nhìn rõ a! Này rõ ràng là Thẩm lão gia an bài mà.” Thẩm Trạch nén giận, tức tối nói: “Vậy ngươi liền đi thay ta đi, dù sao loại việc này ngươi cũng có kinh nghiệm.” “Không được a Thẩm thiếu gia.” Tóc vàng vẻ mặt cầu xin.

    “Thẩm lão đặc biệt nhấn mạnh ngài phải tự mình đi.” Thẩm Trạch một hơi uống hết sữa còn thừa trong cốc.

    “Thật phiền phức, cũng không biết ông nội mỗi ngày suy nghĩ cái gì, quên đi quên đi, không phải chỉ là đi tìm việc làm thôi sao.” Tóc vàng hoan hô trong lòng, Thẩm lão gia quả nhiên là uy vũ…… Đồng Thất luôn luôn có thói quen dựa vào giường, đây chính là cái mà người ta nói là không có con người nào là toàn vẹn, Đồng Thất tính tình nhìn như tốt lắm nhưng lại có tính khí rất ác liệt khi mới rời giường.

    Bất quá dưới tình huống bình thường, Đồng Thất ngủ no rồi ở chung vẫn là rất tốt, tối thiểu ở mặt ngoài là như vậy.

    Thẩm Trạch đi vào tiệm quan tài, vẻ mặt chết lặng nói: “Nơi này cần nhân viên sao?” Đồng Thất nhíu mi, hiển nhiên là không hiểu lắm chuyện gì đang xảy ra.

    Thẩm Trạch lại nói: “Ta cần một công việc, nơi này cần nhân viên sao?” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, trong mắt Thẩm Trạch có một tia không kiên nhẫn, Đồng Thất rốt cuộc đã biết là có chuyện gì xảy ra.

    Đồng Thất cười nhạt mở miệng.

    “Nơi này của ta thiếu một người dọn dẹp vệ sinh.” Trong mắt Thẩm Trạch toát ra một tia sáng.

    “Thật tốt quá! Thuê ta đi!” Đồng Thất cười không nói gì.

    Thẩm Trạch lại kích động nói: “Ta kêu Thẩm Trạch, ngươi tên là gì? Ta không cần tiền lương, chỉ cần cho ta làm ở đây hết một tháng là được.” Thẩm Trạch thật là kích động, hắn đi tìm việc làm đến giữa trưa, kỳ lạ là không có người nào muốn thuê hắn. Nếu tóc vàng thật sự không hề có động cơ, Thẩm Trạch gần như còn tưởng là hắn đang làm trò quỷ.

    Có điều vô cùng may mắn, cuối cùng cũng tìm được một công việc rồi, dọn dẹp vệ sinh thì dọn dẹp vệ sinh đi, có cũng tốt hơn là không có. Hơn nữa, một tiệm quan tài nhỏ như vậy không biết có cái gì để mà quét dọn đây.

    Đồng Thất không biết là nghĩ đến cái gì, hơi hơi nở nụ cười.

    “Ta nơi này không bao ăn ở, bất quá thời gian đi làm mỗi ngày cũng không cố định, tiền lương mỗi tháng thì……Dù sao ngươi cũng không cần.” Thẩm Trạch hú lên quái dị.

    “Không bao ở?! Không được a, ngươi có thể không bao ăn nhưng nhất định ngươi phải bao ở a!” Đồng Thất đưa tay.

    “Ngươi nhìn đi, chỗ này của ta tính tất cả cũng chỉ có ba gian, gian kia là phòng ngủ của ta, ngươi ở như thế nào?” Thẩm Trạch nhìn quanh tiệm quan tài một vòng, chỉ vào gian bên cạnh phòng ngủ của Đồng Thất, tội nghiệp nói: “Ở kia.” Đồng Thất mỉm cười.

    “Vậy ngươi vào xem đi, nhìn xem có thích hay không.” Thẩm Trạch hoài nghi nhìn Đồng Thất, sau đó đi vào gian phòng kia. Một phút sau, hắn xanh mặt đi ra.

    “Ngươi…ngươi…ngươi…ngươi như thế nào lại đem cả thứ kia vào trong phòng!” Thẩm Trạch cả giận nói.

    Đồng Thất cười.

    “Ta mở một tiệm quan tài nên không có gì kiêng kị, bày như vậy thì làm sao? Ngươi có ở nữa không?” Thẩm Trạch không nói gì, hắn tuyệt đối là không muốn ở cùng một đống quan tài và vòng hoa trong một phòng, buổi tối thì ở kiểu gì? Trong quan tài sao? Nhưng là, nhưng là ông nội đã quy định nếu là làm việc thì bao gồm trong đó là phải bao ở, cũng không biết là ông già nhà hắn còn muốn cái gì…… Thẩm Trạch đương nhiên không biết, Thẩm lão gia sở dĩ làm tất cả những điều này đều là vì hắn, khi Thẩm Trạch còn nhỏ ông đã mời nhiều người đến bốc quẻ cho hắn, trên quẻ nói rằng khi hắn được hai mươi tư tuổi sẽ gặp tử kiếp, nhưng dù là tử kiếp thì cũng có cơ hội xoay chuyển: Hắn sẽ gặp một vị quý nhân, nhưng vị quý nhân này có giúp hay không cũng không thể biết được.

    Chính là bởi vì như thế, Thẩm Trạch mới có thể ở một trấn to như vậy nhưng không tìm thấy việc làm, chỉ có thể lưu lạc vào trong tiệm quan tài.

    “Bằng không như vậy đi.” Đồng Thất cười nói: “Ta đặt ở sau quầy một cái giường nhỏ, ngươi ngủ ở mặt sau quầy nhé?” Thẩm Trạch nghĩ nghĩ, cuối cùng hung hăng gật đầu.

    Phòng ngủ của Đồng Thất.
    Phòng ngủ của Đồng Thất có bày một cái giường rất lớn, chiếc giường này gần như chiếm hết một nửa không gian trong phòng.

    Giường đặt ở giữa, đầu bên phải có một ô cửa sổ, phía dưới cửa sổ là một cái bàn học, bên trái giường là cửa.

    Cho nên, phòng ngủ của Đồng Thất có thể nói là rất đơn sơ.

    Chung Ly Hi ôm tiểu thú, thẫn thờ ngồi ở trước bàn học, tiểu thú cũng ủ rũ nằm ở trong lòng Chung Ly Hi, giống như cảm nhận được chủ nhân đang không vui.

    “Tiểu Hi làm sao vậy? Mấy ngày nay như thế nào lại luôn ủ rũ như thế?” Đồng Thất dịu dàng hỏi.

    Chung Ly Hi lắc đầu, nói: “Thất thúc vì sao phải giữ cái tên kia lại, chúng ta hành động cũng không được thuận tiện.” Đồng Thất cười cười.

    “Như thế nào không thuận tiện? Các ngươi lần trước không phải là đã gặp qua nhau sao?” Chung Ly Hi mạnh mẽ lắc đầu.

    “Không thuận tiện chính là không thuận tiện.” Đồng Thất thở dài.

    “Tiểu Hi, ngươi phải biết nghe lời.” Chung Ly Hi nghe xong lời này, trong mắt nhất thời ngập nước, lẩm bẩm: “Ta thích Thất thúc a……” Đồng Thất mím môi. Y làm sao biết được đứa nhỏ xinh xắn nhu thuận ngày trước còn có thể lớn lên.

    Chung Ly Hi thấy Đồng Thất không nói gì, nước mắt tuôn rơi, sau đó ôm tiểu thú biến mất trong không khí.

    Đồng Thất thở dài, đi đến trước bàn học mở ngăn kéo lấy ra một cái khăn mới tinh, sau đó đi ra ngoài.

    Thẩm Trạch ở trong tiệm hết nhìn đông rồi ngó tây, một bộ dáng cái gì cũng chưa từng được nhìn thấy, thỉnh thoảng còn gõ gõ mấy cái.

    Đồng Thất nhìn thấy mà buồn cười, nói: “Trước kia chưa từng nhìn thấy sao?” Thẩm Trạch lắc đầu.

    “Thật sự không có. Đúng rồi, mấy thứ này ngươi lấy được từ đâu a?” Đồng Thất đưa khăn mặt cho Thẩm Trạch, Thẩm Trạch đón lấy, Đồng Thất nói: “Cơ mật buôn bán.” Thẩm Trạch buồn bực ‘hừ’ một tiếng, than thở: “Không có tiền đồ.” Đồng Thất lạnh nhạt đi vào phía sau quầy xem sách, không để ý đến Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch đương nhiên biết ông chủ xấu bụng của hắn lấy khăn đưa cho hắn tuyệt đối không phải là để cho hắn dùng để tắm rửa, chỉ có thể cầm nó đông lau tây lau, cũng không biết là đang lau cái gì.

    Thẩm Trạch là người không chịu ngồi yên, trong tiệm quan tài nhất thời không có người nói chuyện khiến hắn cảm thấy là lạ, vì thế đành tìm ông chủ nói chuyện phiếm: “Ngươi tên là Đồng Thất? Vì sao lại kêu là Đồng Thất?” Đồng Thất như trước không để ý tới, lạnh nhạt lật sách.

    Thẩm Trạch nhất thời giống như đối người này cảm thấy hứng thú, buông khăn lau ở trong tay ra, dựa lên trên quầy đối Đồng Thất ở bên trong nói: “Ngươi vì sao phải gọi là Thất? Chẳng lẽ ở trong nhà ngươi là đứa đứng hàng thứ bảy sao? Ông trời a, cha mẹ ngươi có phải hay không có thể sinh rất nhiều?” Đồng Thất buông sách xuống, trên gương mặt mang theo nụ cười: “Ngươi vì sao lại tên là Thẩm Trạch?” Thẩm Trạch cao ngạo nói: “Năm đó ông nội của ta bốc một quẻ, bộ trạch, quân tử lấy việc giúp người dân an ổn làm chíyện biết không? Chữ ‘Trạch’ của ta là xuất phát từ đó.” “Ngươi tên Trạch.” Đồng Thất nở nụ cười.

    “Là vì thiếu nước, biết vì sao lại thiếu nước không? Bởi vì ngươi tính tình không tốt, khi phát hỏa cần tưới một bồn nước.” Thẩm Trạch căm tức nhìn Đồng Thất, Đồng Thất giương gương mặt tươi cười lên đối lại.

    Thẩm Trạch không có cách nào, chỉ có thể bối rối quay lại vấn đề ban đầu.

    “Ngươi vì sao lại kêu Thất? Còn có, ta cảm thấy hình như ta đã từng đến nơi này a?” Đồng Thất thuận tay cầm sách lên.

    “Không có nguyên nhân, mau đi làm việc.” Thẩm Trạch trở mình xem thường, nghĩ đến bản hợp đồng kia, cuối cùng vẫn là không nói gì.

    Đồng Thất tuy rằng cầm sách trong tay, nhưng lại không hề đọc được chút nào.

    “Ông nội, vì sao con lại tên là Đồng Thất nha?” Tiểu Đồng Thất mở đôi mắt thật to hỏi.

    Lão nhân râu hoa râm nhìn Tiểu Đồng Thất, thản nhiên nói.

    “Thất, chính là hướng về dương. Từ ‘Nhất’, là âm mà cũng là tà.” Tiểu Đồng Thất mê mang gật đầu.

    “Ông nội, đây là ý nghĩa gì nha?” Lão nhân lắc lắc đầu, cũng không có giải thích cho Tiểu Đồng Thất.

    Đồng gia tin tưởng, vận mệnh của một người vào ngày được sinh ra đã được định sẵn rồi, đặt cho Đồng Thất cái tên là Thất, chính là vì một chút thiên vị như vậy.

    Thẩm Trạch thấy Đồng Thất đang xem sách, dứt khoát cầm một băng ghế nhỏ ra ngồi ở cửa tiệm quan tài, lấy di động ra.

    [Tìm hiểu giúp ta, ‘Thất’ có nghĩa là gì.]
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 10

    “Thất”, chính là hướng về mặt trời. Từ ‘Nhất’, là âm mà cũng là tà.

    Chữ ‘Thất’ từ ‘Nhất’ mà ra, ‘Nhất’ đại biểu cho Thái Cực, chính là cái gọi là ‘nói sinh một, cả đời hai, hai sinh ba, ba sinh vạn vật’, ‘Nhất’ là khởi đầu của vạn vật, cũng là chỉ một mặt trời sinh ra đầu tiên.

    Mà ‘Thất’ là mặt trời chính giữa, là một ngày mặt trời lớn nhất.

    Thẩm Trạch vẫn là không hiểu, không hiểu ý nghĩa của ‘Thất’.

    Buổi tối.

    Thẩm Trạch ngáp một cái, không phải mệt mỏi, là vì ở tiệm quan tài cùng Đồng Thất thật sự rất nhàm chán.

    Cả ngày không thấy có người ghé vào, trong tiệm cũng không có phương tiện để giải trí, Thẩm Trạch quen với cuộc sống hồng đăng lục tửu tất nhiên không quen.

    Đồng Thất từ phòng ngủ đi ra, rẽ vào một chỗ ngoặt, đi vào phòng tắm.

    Phòng tắm rất nhỏ, ở trong phòng đặt quan tài và trong phòng ngủ của Đồng Thất, Thẩm Trạch vốn nghĩ cái phòng nhỏ như thế thì ai có thể ở được, ai ngờ đến khi đi vào lại phát hiện ra đó là phòng vệ sinh.

    Từ trong phòng tắm truyền đến tiếng nước chảy ào ào, Thẩm Trạch không hiểu sao liền hơi run lên.

    Ông chủ này, rất không giống một người bình thường…… Qua cả một ngày, không thấy y ăn cũng không thấy y uống, ban ngày thì ở bên ngoài tiệm đọc sách, lúc không đọc sách thì trở về phòng không biết là làm cái gì.

    Một lát sau, Đồng Thất thu dọn phòng tắm sạch sẽ, cầm khăn lau tóc đối Thẩm Trạch nói: “Ta muốn đi ra ngoài một chút.” Thẩm Trạch hai mắt nhất thời sáng lên.

    “Mang ta đi theo với!” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch giống như một con chó lớn, cười cười.

    “Nhưng là ngươi phải trông tiệm.” Thẩm Trạch cúi đầu xuống, rầu rĩ không vui nhớ tới bản ‘hợp đồng’ kia.

    Giống như mọi ông chủ khi thuê nhân viên đều phải kí hợp đồng, Đồng Thất cùng Thẩm Trạch cũng kí một bản ‘Hợp đồng’.

    Nói là hợp đồng, bất quá cũng chỉ là Đồng Thất đơn phương thu lợi.

    Điều một, Thẩm Trạch không được phép thì không thể đi vào phòng của Đồng Thất.

    Điều hai, Thẩm Trạch khi ở trong tiệm quan tài phải thật sự trông tiệm, sau khi tiệm đóng cửa mới có thời gian hoạt động tự do, khi tiệm mở mà có nhu cầu muốn ăn cơm, không thể rời đi quá ba mươi phút.

    Điều ba, Thẩm Trạch có thể tùy ý đi vào trong phòng đặt quan tài, nhưng không được tùy tiện chạm vào.

    Điều bốn, sau khi tiệm đóng cửa Thẩm Trạch ra ngoài phải quay lại trước mười hai giờ, bằng không sẽ không mở cửa.

    Điều năm, Đồng Thất cung cấp chỗ ở, trong thời gian này cam đoan người sẽ được an toàn.

    Điều sáu, Thẩm Trạch ở đây một tháng, Đồng Thất không thể vô lý đuổi việc.

    Với sáu điều này, đã đem Thẩm Trạch ra ăn sạch hoàn toàn.

    Đồng Thất nhìn thấy mà buồn cười, nghĩ nghĩ, nói: “Theo ta đi cũng không phải là không thể, nhưng là ta đi đến khuya mới về, có thể sẽ làm lỡ thời gian hoạt động tự do của ngươi.” Thẩm Trạch thật sự thấy ông chủ tuổi thoạt nhìn không lớn của tiệm quan tài này kỳ lạ, chặn lời nói: “Không sao không sao, dù sao ta cũng không có việc gì.” Đồng Thất gật đầu.

    “Vậy ngươi theo ta đi đi, đến lúc đó đừng có khóc.” Thẩm Trạch không đồng ý.

    Trấn nhỏ này nằm gần nước, tất cả sông ngòi lớn nhỏ nhiều không đếm xuể, nhưng núi lại chỉ có một ngọn.

    Đồng Thất xuống taxi trước, Thẩm Trạch đành phải thanh toán tiền.

    Thẩm Trạch xuống xe, xe taxi liền rời đi, hắn không nhịn được rùng mình một cái.

    Ngọn núi này gọi là Bách Thảo Sơn, ban ngày nhìn xanh tươi xinh đẹp, nhưng buổi tối lại có chút âm u.

    Đồng Thất tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn.

    “Ngươi rất lạnh?” Thẩm Trạch hừ hừ nói: “Tối om rồi còn đến nơi rừng rú hoang dã này làm gì?” Đồng Thất bật một cái đèn pin đi lên trên núi, Thẩm Trạch đành phải theo sát phía sau, Đồng Thất giống như có người chỉ đường sẵn nói.

    “Một người bạn bị thương, lên núi tìm chút thảo dược.” Thẩm Trạch đi theo phía sau Đồng Thất, nơi gần núi nhất căn bản cũng không có người, buổi tối yên tĩnh đáng sợ, chỉ có tiếng kêu của các loại côn trùng cùng tiếng bước chân của hai người.

    “Bị thương không đi bệnh viện còn chạy lên núi tìm thảo dược, não ngươi bị rút đi sao? Lại nói, sao còn phải đến vào buổi tối.” Thẩm Trạch than thở.

    Đồng Thất tốt tính giải thích.

    “Bạn ta có chút đặc biệt, không đến bệnh viện được, lại nói, hắn bị thương cũng có chút đặc biệt, chỉ có thể chữa bằng Trung y. Về phần ta vì sao buổi tối mới đến đây, đó là bởi vì thảo dược này cũng có chút đặc biệt, chỉ có buổi tối mới có thể hái được.” Mùa hè muỗi nhiều, mới một đoạn đường ngắn ngủi Thẩm Trạch đã bị đốt vài nốt lớn, nghe xong lời của Đồng Thất, không thèm để ý bĩu môi, không thèm hỏi lại.

    Thẩm Trạch không hề hỏi chút gì nữa, Đồng Thất cũng không nói gì, hai người theo đường nhỏ một trước một sau đi lên, chỉ có một người cầm đèn pin, quỷ dị nói không nên lời.
    Thẩm Trạch không ngừng gãi mấy nốt trên người, một bộ dáng thống khổ.

    Đồng Thất dừng chân lại.

    Thẩm Trạch gần như muốn vỗ tay hoan hô, hắn đã rất hối hận khi đi ra ngoài cùng Đồng Thất.

    “Tìm được rồi sao?” Đồng Thất lắc đầu, ngồi xổm xuống ven đường hái vài cọng cỏ dại đưa cho Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch đầu tiên là thất vọng khi Đồng Thất lắc đầu, sau đó lại thấy kỳ quái bởi động tác của Đồng Thất, không nhịn được hỏi: “Làm gì vậy?” Đồng Thất vẻ mặt bình thản đem cỏ dại nhét vào tay Thẩm Trạch.

    “Vật ở nơi có ánh sáng, có sức mạnh của mặt trời có thể phòng muỗi.” Nói xong, liền xoay người đi tiếp.

    Thẩm Trạch ngây ngốc nhìn cỏ dại trong tay, đột nhiên cảm thấy Đồng Thất kỳ thật cũng không quái.

    Đi bộ không biết bao lâu, dù sao khi Thẩm Trạch cảm thấy đường càng ngày càng khó đi, Đồng Thất rốt cuộc cũng dừng lại.

    Đi ra khỏi rừng cây xanh um tươi tốt, phía trước liền mở rộng thoáng đãng.

    Chỗ này xem như là một khoảng đất bằng phẳng, vài mô đất phân tán không quy luật, nói là phẳng, lại giống như là bị rừng vây xung quanh đẩy lên thành một khối.

    Âm u…âm u…vẫn âm u giống như trước…… Đã không còn cây cối che lấp, trăng sáng cũng trải xuống một chút ánh sáng, chiếu sáng mảnh đất bằng phẳng này.

    Đồng Thất đi đến phía trước một mô đất nhỏ, ngồi xổm xuống.

    “Lại đây, giúp ta một việc.” Thẩm Trạch rất không tình nguyện tiêu sái đi qua.

    Từ xa nhìn không rõ, đến gần Thẩm Trạch mới phát hiện phía trước mô đất nhỏ mọc lên một bông hoa kỳ dị, nói hoa này kỳ dị không phải là bộ dáng kỳ dị, mà là màu sắc kỳ dị của nó.

    Bông hoa này màu lam thẫm, thân hoa cũng màu lam, không có lá, chỉ có một bông hoa nho nhỏ.

    Thẩm Trạch tổng cảm thấy, hoa này giống như có thể tự phát ra ánh sáng.

    Đồng Thất đưa cho Thẩm Trạch một cái bình nhỏ, là bình thủy tinh, nói: “Bây giờ đưa cho ngươi cầm cái chai này, lát nữa không được xen vào.” Bình thủy tinh còn không cao bằng lòng bàn tay của Thẩm Trạch, Thẩm Trạch buồn bực muốn hỏi liền nhìn thấy Đồng Thất rạch lên tay mình, máu từ ngón tay chảy xuống chỗ đất bên cạnh bông hoa nhỏ.

    Thẩm Trạch cả kinh, nổi giận đùng đùng hỏi: “Ngươi làm cái gì vậy?” Đồng Thất không để ý đến, chỉ nói một chữ ‘Nhìn”.

    Thẩm Trạch trở mình xem thường, nếu người ta không lo lắng cho bản thân, kia hắn phải lo lắng làm cái gì, liền dứt khoát nhìn chằm chằm bông hoa nhỏ kia.

    Máu của Đồng Thất chảy xuống mặt đất, lại ‘phù phù’ mọc lên thành mấy cái mầm, mầm hướng về phía bông hoa nhỏ cuộn lại, ngay một giây khi mầm kia chạm đến thân hoa, Đồng Thất rất nhanh cầm lấy thân hoa nhổ lên đặt vào trong bình, đóng chặt nút lại.

    Thẩm Trạch đứng nhìn mà trợn mắt há mồm, lại nhìn bông hoa nhỏ trong bình, cư nhiên lại tỏa ra chút ánh sáng màu lam.

    Đồng Thất từ trong túi lấy ra một cuộn băng gạc nhỏ, hai ba cái liền đặt ở trên tay mình quấn vài vòng.

    Đổng Thất nhìn Thẩm Trạch nói.

    “Ngươi không giúp được chút gì sao?” Thẩm Trạch lúc này mới luống cuống tay chân đem cái bình kia đặt xuống, cầm lấy băng gạc không biết làm thế nào cho phải.

    Đại khái là bởi vì mất máu, sắc mặt Đồng Thất có chút tái nhợt.

    “Chúng ta phải đi nhanh một chút.” Thẩm Trạch cố gắng cắn đứt băng gạc, sau đó thắt lại thành một nút, cầm lấy cái bình rồi nâng Đồng Thất dậy, cố gắng nói: “Ta có thể biết, có cái gì sẽ phát sinh sao……” Đúng lúc này, mô đất phía sau Thẩm Trạch phát ra tiếng ‘bịch’, Thẩm Trạch nuốt một ngụm nước miếng, từ từ quay đầu nhìn về phía mô đất.

    Mô đất lại ‘bịch’ một tiếng.

    Đồng Thất cười nói: “Ngươi đương nhiên có thể biết đã xảy ra chuyện gì. Bông hoa trên tay ngươi kia vốn không thuộc về thế giới này, vì nó chỉ có thể mọc được ở một nơi chí âm.” Thẩm Trạch nhìn mô đất kia, đột nhiên có một loại cảm giác không tốt.

    “Mô đất này……” Đồng Thất hướng Thẩm Trạch cười cười, có chút thâm ý không nói rõ được.

    “Giống như ngươi đang nghĩ.” Thẩm Trạch cố gắng khiến cho mình trông không có vẻ quá khiếp đảm.

    Đồng Thất lại nói: “Kỳ thật nơi này cũng không phải là nơi âm u, mà là do máu đã ô nhiễm mảnh đất này, oán khíquá nặng, không có một ngọn cỏ.” Lại một lần nữa có tiếng ‘phù’ truyền đến, Thẩm Trạch trong đầu hoàn toàn rối loạn.

    “Chúng ta có thể đi nhanh lên không?” Đồng Thất gật đầu.

    “Đương nhiên có thể.” Thẩm Trạch cũng không đỡ Đồng Thất nữa, liêu xiêu cầm đèn pin đi trước, Đồng Thất nhìn theo bóng dáng Thẩm Trạch, dưới ý tứ không rõ nở nụ cười.

    Ngay sau đó Đồng Thất quay lại nhìn mô đất nhỏ không an phận, đưa tay đến bên môi làm một động tác ‘suỵt’, nhẹ giọng nói: “Được rồi, dám phá phách dọa dẫm chơi sẽ không vui nữa. Còn có, cảm ơn hoa của ngươi.” Mô đất nhỏ giống như nghe hiểu được lời của Đồng Thất, hoàn toàn bất động.

    Đồng Thất cười cười, xoay người đuổi theo Thẩm Trạch đã đi xa
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 11
    Một đường xuống núi thật ra lại rất yên tĩnh, xuống núi rồi Thẩm Trạch lại bắt đầu thấy khó khăn.

    Không có xe, bọn họ quay về như thế nào a? Đồng Thất thế nhưng lại bày ra một bộ dáng không sao cả, chậm rãi từ phía sau đi tới, Thẩm Trạch nhịn không được nói: “Chúng ta quay về kiểu gì đây?” Đồng Thất mắt nhìn Thẩm Trạch.

    “Có mang tiền không?” Thẩm Trạch gật đầu.

    Đồng Thất lại nói.

    “Có mang di động không?” Thẩm Trạch lại gật đầu.

    Đồng Thất nhíu mi.

    “Gọi điện thoại cho công ty taxi đi a.” Thẩm Trạch ngẩn người nhìn Đồng Thất điềm nhiên đứng chỉ huy mình.

    Đồng Thất không để ý nhún vai.

    “Dù sao ngươi cũng phải nhanh lên, đằng sau có những cái gì không biết được đâu.” Đồng Thất cam chịu gọi điện thoại đến công ty taxi, thanh toán tiền gấp ba mới có một chiếc xe chạy đến.

    Trong lúc chờ xe, Thẩm Trạch nhàm chán hỏi Đồng Thất.

    “Ngươi rốt cuộc là làm nghề gì?” Đồng Thất bắt đầu ngắm nhìn thứ trong bình thủy tinh nhỏ.

    “Mở tiệm quan tài.” Thẩm Trạch một bộ dáng không thể tin được.

    “Mở tiệm quan tài đêm hôm còn đến đây tìm kiếm hoa cỏ làm gì, còn có, thứ kia là hoa thật sao?” Đồng Thất lười biếng “Ừ” một tiếng, sau đó lại tiếp tục ngồi ngắm bình thủy tinh nhỏ kia.

    “Nó vì sao lại phát sáng?” Thẩm Trạch nhìn chằm chằm vào bông hoa nhỏ đang phát ra ánh sáng màu lam thẫm hỏi.

    Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, sau đó nở nụ cười quỷ dị.

    “Ngươi không biết là ánh sáng màu này rất giống lửa quỷ sao?” Lời này thành công khiến cho Thẩm Trạch rùng mình một cái.

    Hai người đứng ở trên quốc lộ chờ, Đồng Thất ngắm nhìn bình thủy tinh không biết là đang suy nghĩ cái gì, Thẩm Trạch hướng ra đằng xa mong xe đến.

    Chốc lát sau, một chiếc taxi chạy đến, Thẩm Trạch vẫy vẫy tay, xe taxi dừng lại.

    Lái xe vặn cửa kính xe xuống.

    “Là Thẩm tiên sinh sao?” Thẩm Trạch nhanh chóng gật đầu, lái xe liền cười cười mở khóa cửa xe ra.

    Thẩm Trạch mở cửa định tiến vào, Đồng Thất ở phía sau kéo hắn, nhẹ giọng nói: “Ngồi đằng sau.” Thẩm Trạch bước chân dừng lại một chút, sau đó xoay người đi về phía sau.

    Hai người lên xe rồi, lái xe liền hỏi: “Đi về đâu?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Hẻm Thanh Mộc.” Lái xe lái đi, lái xe ở mọi nơi đều rất hòa nhã, đây là định luật, người lái xe hơn bốn mươi tuổi này cũng nhiệt tình giống vậy.

    “Đã trễ thế này hai cậu còn lên núi sao?” Thẩm Trạch cũng hì hì cười nói: “Này còn không phải là ban ngày lên núi chơi bị lạc đường sao, mới đi ra được.” Lái xe cười nói: “Hai người các cậu cũng thật to gan, buổi tối dám ở Vạn Quỷ sơn này chạy lung tung.” Thẩm Trạch cảm thấy kỳ quái.

    “Nơi này không phải gọi là Bách Thảo sơn sao? Sao lại gọi là Vạn Quỷ?” Lái xe cười.

    “Ai, hai cậu là người từ nơi khác đến đi?” Thẩm Trạch nói: “Phải. Là người nơi khác, đến chỗ này làm việc.” Lái xe vặn nhỏ radio trong xe.

    “Trách không được, Vạn Quỷ hay Bách Thảo đều là để chỉ ngọn núi này, dân bản xứ chúng tôi bình thường đều gọi nơi này là Vạn Quỷ sơn. Nơi này ma quái hoành hành thật thường xuyên đâu, buổi tối như thế này không có ai dám đi qua nơi đây, cho nên cậu tìm lâu như vậy cũng không có người đến.” Thẩm Trạch nghĩ đến tiếng ‘bịch bịch’ kỳ lạ vừa rồi, miễn cưỡng nói: “Sư phụ ông không sợ sao?” Lái xe mơ hồ nói: “Trước kia có sợ, bây giờ cũng không sợ nữa.” Đồng Thất đột nhiên lên tiếng: “Nơi này vì sao lại tên là Vạn Quỷ sơn?” Lái xe nói đến đây liền trở nên có hứng.
    “Kêu Vạn Quỷ sơn chính là vì nơi này thực sự rất tà, thế hệ trước đều nói trước kia có một đại tướng quân mang binh xuất trận, đáng tiếc bị người hãm hại cắt đứt lương thảo. Đại tướng quân rơi vào đường cùng mang theo đại quân lên núi săn bắn, lại đúng lúc trúng quỷ kế của gian thần, nguyên lai gian thần kia ở trong núi hạ mê dược, mấy ngàn người bị giết ở ngọn núi này, đáng thương vị tướng quân kia phu nhân mất sớm, tướng quân chỉ có một nữ nhi hơn mười tuổi theo phụ thân xuất trận, ở ngay trước mặt tướng quân bị chém đầu. Nghe nói ngọn núi này một ngọn cỏ cũng không có, chính là bởi vì oán khí ngút trời của đội quân kia.” Lái xe nói cùng với Đồng Thất nói có hiệu quả như nhau, khiến cho Thẩm Trạch nhịn không được rùng mình một cái, khổ sở giương mắt nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất vẫn như trước cảm thấy thật buồn cười, nhịn không được muốn trêu đùa Thẩm Trạch.

    “Sư phụ, nơi này còn có chuyện gì ly kỳ không?” “Có chứ! Rất nhiều là đằng khác.” Lái xe nói: “Trước kia có người vào trong núi du ngoạn, lại nói cũng thật giống các cậu, cũng là ban ngày lạc đường. Người trong nhà của người kia tới tìm, cuối cùng toàn bộ cảnh sát đều vào cuộc. Ba ngày sau rốt cuộc cũng tìm được người kia, đáng tiếc một người đang tốt lành lại trở nên ngây ngốc. Cuối cùng người nhà của người kia tìm người thôi miên hắn, lời hắn nói ra a, đều khiến mọi người giật nảy mình.” Đồng Thất không để ý ánh mắt cầu khẩn của Thẩm Trạch, tiếp tục hỏi: “Hắn nói cái gì?” Lái xe cười hắc hắc.

    “Người kia nhìn thấy âm binh! Hắn nói hắn nhìn thấy một nơi giống như chiến trường, một đại quân đang chém giết, đại quân đi qua còn thấy được một mỹ nhân áo trắng, mỹ nhân áo trắng còn nhờ hắn giúp đỡ tìm đồ đâu.” Thẩm Trạch thấy lái xe càng nói càng quá, cuối cùng cũng hiểu được đây là Đồng Thất đang muốn trêu đùa hắn, không khỏi hỏi: “Mỹ nhân áo trắng kia nhờ hắn tìm đồ, có hay không nói nếu tìm được sẽ lấy thân báo đáp không?” Lái xe cười ha ha.

    “Cái này ta cũng không biết.” Một đường trò chuyện cuối cùng cũng đến được hẻm Thanh Mộc, Thẩm Trạch thanh toán tiền cho lái xe, khi xuống xe Đồng Thất đột nhiên buông xuống một câu.

    “Mẹ ngươi đã vượt qua thời kì nguy hiểm, học phí của con ngươi cũng đã được đóng rồi.” Nói xong, cũng không quay đầu nhìn lái xe sắc mặt đã trở nên tái nhợt, xuống xe.

    Thẩm Trạch kỳ quái hỏi: “Ngươi nói với hắn cái gì vậy?” Đồng Thất nhẹ giọng nói: “Không có gì.” Thẩm Trạch hoài nghi nhìn Đồng Thất.

    “Cái gì mà học phí của con?” Đồng Thất không khỏi cảm thấy buồn cười, Thẩm Trạch này lỗ tai so với chó còn thính hơn, không khỏi trêu chọc nói: “Ngươi không phải là quản hơi nhiều sao?” Thẩm Trạch nghẹn họng, rẫu rĩ tiêu sái đi vào tiệm quan tài.

    Vào tiệm quan tài rồi, vấn đề mới lại xuất hiện. Thẩm Trạch chỉ vào quan tài phía sau quầy sởn gai ốc hỏi: “Đây là cái gì?” Đồng Thất đưa mắt sang, không để ý nói: “Quan tài của ta, giường của ngươi.” Thẩm Trạch phát điên.

    “Ngươi để ta ngủ ở trong này?!” Đồng Thất nhíu mày.

    “Đương nhiên không phải.” Thẩm Trạch nhẹ nhàng thở ra.

    “Vậy còn đem nó đến để ở chỗ này làm gì?” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch thở phào nhẹ nhõm, khóe miệng nhếch lên.

    “Ngươi ngủ ở phía trên a. Nếu ngươi ngủ ở bên trong, người ta đến thì ngủ ở chỗ nào?” Thẩm Trạch biểu tình vặn vẹo, quyết định đêm nay không ngủ! Đồng Thất thưởng thức vẻ mặt của Thẩm Trạch một lát, cuối cùng cũng thấy đủ rồi, sau đó chỉ chỉ vào phòng đặt quan tài nói: “Đã thu dọn cho ngươi tốt lắm, vào đi.” Nói xong, không ngoảnh lại tự nhiên đi vào phòng ngủ.

    Thẩm Trạch sửng sốt một chút, sau đó hoài nghi đi vào phòng ban đầu là nơi đặt quan tài, đẩy cửa ra liền nhìn thấy, bên trong rõ ràng không phải là lấy quan tài làm giường, mấy thứ vòng hoa linh tinh gì đó đều không thấy.

    Thẩm Trạch khụt khịt mũi, cảm thấy Đồng Thất người này vẫn là rất tốt.

    Trước khi ngủ, Thẩm Trạch vẫn còn suy nghĩ, Đồng Thất rốt cuộc là vào lúc nào thu dọn gian phòng này đâu? Ngày hôm sau, Đồng Thất là bị tiếng thét chói tai rất có sức xuyên thấu của Thẩm Trạch đánh thức.

    Nghe tiếng thét chói tai của Thẩm Trạch xong, Đồng Thất tâm tình rất thư sướng, ngay cả bạo khí khi rời giường đều thiếu đi vài phần.

    Đồng Thất mặc quần áo, ra khỏi cửa liền nhìn thấy Thẩm Trạch vẻ mặt phẫn hận nhìn y, Đồng Thất tỏ vẻ kỳ quái hỏi: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch nghiến răng nghiến lợi chỉ căn phòng tối qua mình ngủ nói: “Ngươi tự nhìn!” Đồng Thất rất phối hợp xoay người nhìn vào gian phòng kia, chỉ thấy trong phòng vẫn như trước chồng chất vô số quan tài cùng vòng hoa, có một chiếc giường lò xo nằm ở dưới cửa sổ, liếc mắt nhìn qua giống như là bị quan tài vây xung quanh vậy.

    Giọng nói phẫn hận của Thẩm Trạch từ phía sau truyền đến.

    “Tối hôm qua rõ ràng là không có!” Đồng Thất cười sung sướng, cuối cùng cũng có thể làm ra được ẩn thân phù khiến cho Thẩm Trạch nhìn không thấy rồi.

    Đồng Thất quay lại bên ngoài tiệm, nhìn Thẩm Trạch cười nói: “Được rồi, ta thu dọn cho ngươi. Đi ra ngoài ngõ mua bữa sáng đem về đây.” Thẩm Trạch thấy độ cong nơi khóe miệng của Đồng Thất, kỳ lạ là đã bình tĩnh lại, xoay người bước ra khỏi tiệm quan tài.

    Trước khi đi đến quán ăn sáng một đoạn, hắn đột nhiên nghĩ ra, chính mình vì cái gì phải mua bữa sáng cho Đồng Thất chứ? Bất quá khi đến lượt Thẩm Trạch, Thẩm Trạch vẫn là mua hai phần, lúc lấy tiền ra đang chuẩn bị trả tiền, hắn phát hiện mọi người xung quanh đang lấy ánh mắt kỳ quái nhìn mình.

    Thẩm Trạch sửng sốt, không hiểu làm sao liền hỏi: “Làm sao vậy?” Bà chủ quán ăn sáng cười nói: “Tiểu ca có phải là người mới đến chỗ ông chủ Đồng không?” Thẩm Trạch hoang mang gật đầu.

    Xung quanh truyền đến một trận cười, bà chủ cũng cười nói: “Tiểu ca, ngươi sợ là lấy nhầm tiền rồi.” Thẩm Trạch cúi đầu nhìn, liền tức đến xanh mặt.

    Chỉ thấy trên tay Thẩm Trạch là một xấp tiền âm phủ rực rỡ sắc màu.
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 12
    Thẩm Trạch là xanh mặt trở lại tiệm quan tài.

    Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, sau khi xác định sáng nay chính mình thật sự không có làm chuyện gì quá phận mới mở miệng nói: “Làm sao thế?” Thẩm Trạch chậm rãi đưa bữa sáng qua.

    Đồng Thất nhận lấy.

    Thẩm Trạch lại chậm rãi đưa một xấp tiền qua.

    Đồng Thất không cầm.

    Thẩm Trạch sắc mặt xanh mét.

    Đồng Thất ‘phụt’ một tiếng bật cười, nét cười hiện ra từ trong đáy mắt.

    Thẩm Trạch hét lớn: “Ngươi cư nhiên đem tiền của ta biến thành tiền âm phủ, thật quá đáng!” Đồng Thất hé miệng cười: “Ta không có. Ta cũng thật sự không phải ma quái gì đó, làm thế nào biến được.” Thẩm Trạch không tin nói: “Tối hôm qua ta rõ ràng cũng không nhìn thấy quan tài vòng hoa gì cả, nhưng là sáng nay lại có!” “Vốn muốn gạt ngươi, bất quá nếu ngươi đã phát hiện, ta đây liền nói cho ngươi vậy.” Đồng Thất thu hồi nụ cười, sắc mặt liền trở nên nghiêm túc.

    Trong lòng Thẩm Trạch ‘thịch’ một cái, sau đó hỏi: “Cái gì?” “Đêm qua…” Đồng Thất dừng một chút.

    “Lái xe đêm qua thật ra không phải người.” Thẩm Trạch sửng sốt, sau đó hai tay khoanh trước ngực châm chọc: “Ngươi sao không nói luôn ngươi cũng không phải là người?” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, sắc mặt có chút bi ai.

    Thẩm Trạch bỗng nhiên cảm thấy thật xót xa.

    Đồng Thất buồn bã nói: “Thật có lỗi, kỳ thật hẳn là nên sớm nói cho ngươi một chút, không nghĩ tới…ai…” Thẩm Trạch bị vẻ mặt của Đồng Thất dọa đến sửng sốt lại sửng sốt, khó khăn nói: “Ngươi…ngươi thật sự……” Đồng Thất bi thương lắc đầu, nhìn Thẩm Trạch nói: “Kỳ thật ngươi gặp phải loại chuyện này, chính là vì ngươi đã sớm chết.” Thẩm Trạch lại một lần nữa sởn tóc gáy.

    Đồng Thất thở dài.

    “Ngươi chết đi……cũng không biết là chính bản thân mình cũng đã chết. Ngươi không phải là cảm thấy tiệm quan tài này rất quen thuộc sao?” Thẩm Trạch do dự một chút, sau đó gật gật đầu.

    Đồng Thất bi ai cười.

    “Đó là bởi vì trước kia ngươi là chủ nhân nơi này.” Thẩm Trạch mở to hai mắt, sau đó quyết đoán nói: “Không có khả năng, trong trí nhớ của ta không có nơi này.” Đồng Thất lắc lắc đầu.

    “Đó là bởi vì ngươi đã chết, một người chết đi sẽ quên đi những thứ đối với hắn là vô cùng quan trọng, để tránh hình thành chấp niệm.” Thẩm Trạch híp mắt, nhìn kỹ Đồng Thất trước mặt.

    Một lúc lâu sau, Đồng Thất vẻ mặt đứng đắn thả lỏng.

    “Đùa ngươi thôi.” Thẩm Trạch hít sâu một hơi, xoay người nhanh chóng rời khỏi tiệm quan tài.

    Đồng Thất nhún vai, đi về phòng ngủ của mình, hoàn toàn không thèm để ý bên ngoài căn bản không hề có người trông tiệm.

    Thẩm Trạch ở bên ngoài dạo chơi, tuyệt đối không nghĩ đến chuyện quay về tiệm quan tài của Đồng Thất.

    Thẩm Trạch ngẫm nghĩ, vẫn là gọi điện thoại cho tóc vàng.

    Khi tóc vàng nhận được điện thoại của Thẩm Trạch là đang ở cục cảnh sát.

    Không có cách nào, cái tên kêu ‘Đại sư’ kia là hắn tìm, người cũng là do hắn mời đi.

    May mắn duy nhất là tóc vàng có hậu đài vững chắc, vào cục cảnh sát không lâu đã được thả ra.

    “Thẩm thiếu gia, làm sao vậy?” Tuy rằng mới sáng sớm đã vào cục cảnh sát so với vào tiệm quan tài còn muốn đen đủi hơn, bất quá thái độ của tóc vàng vẫn như trước rất tốt.

    “Đi chơi.” Thẩm Trạch rầu rĩ không vui nói.

    Công việc của tóc vàng rất đặc biệt, đối với tâm lý của nhân loại nắm chắc vô cùng, nhất là Thẩm thiếu gia nhà hắn. Cho nên vừa mới nghe thấy giọng nói, liền biết chắc chắn là Thẩm thiếu gia nhà hắn không vui.

    “Thẩm thiếu gia đang ở đâu? Ta đi đón ngươi.” Thẩm Trạch nói: “Đầu hẻm Thanh Mộc, ngươi nhanh lên.” Tóc vàng lại biết ngay, tâm trạng của Thẩm Trạch không phải là không tốt bình thường.

    Hắn còn chưa có mở miệng nói gì, chợt nghe bên kia điện thoại Thẩm Trạch không kiên nhẫn nói: “Quên đi quên đi, đến cửa Mị Sắc chờ ta.” Nói xong, liền dập điện thoại.

    Tóc vàng thở dài, hắn còn chưa có kịp nói Mị Sắc ban ngày không có mở cửa.

    Mị Sắc, là quán bar Thẩm Trạch bình thường thường xuyên đến.

    Khi tóc vàng đến Mị Sắc, Thẩm Trạch sắc mặt đã muốn rất xấu nghiêm nghị đứng ở cửa Mị Sắc.

    Tóc vàng xuống xe, cười làm lành đi qua.

    “Tâm trạng Thẩm thiếu gia không tốt sao?” Thẩm Trạch hít sâu một hơi.

    “Ngươi nói ông nội làm cái gì mà muốn ta đi làm công?” Tóc vàng gãi gãi đầu, giả ngu nói: “Ý của Thẩm lão gia một tiểu nhân vật như ta thật sự không rõ ràng lắm a. Thẩm thiếu gia cảm thấy không tốt? Nếu không chúng ta mặc kệ, dù sao……” “Làm!” Thẩm Trạch hung hăng nói: “Ta không chỉ có phải làm, còn muốn làm đến khi Đồng Thất kia hiện nguyện hình.” Tóc vàng không hiểu rõ lắm hỏi: “Đồng Thất? Y làm sao?” Thẩm Trạch hung dữ nói: “Y lại dám nói rằng ta đã chết!” Bằng vào quan hệ giữa Thẩm Trạch và tóc vàng, cũng đủ để Thẩm Trạch đối tóc vàng nói ra tất cả.
    Tóc vàng nghe xong, thật cẩn thận quan sát sắc mặt Thẩm Trạch.

    “Nếu không, dạy dỗ một chút?” Thẩm Trạch vẻ mặt suy nghĩ sâu xa, sau đó nói: “Không, ta cuối cùng sẽ có biện pháp chỉnh y.” Tiệm quan tài, phòng ngủ.

    Đồng Thất lấy ra một ngôi sao màu vàng, lại lấy ra bông hoa nhỏ tối hôm qua hái cùng với Thẩm Trạch.

    “Cạch…cạch…cạch.” Đồng Thất gõ gõ mặt bàn, tựa hồ như đang suy nghĩ cái gì đó.

    Không biết qua bao lâu sau, môi Đồng Thất mấp máy, sau đó một đoạn cành đào xuất hiện ở trên bàn.

    Đồng Thất lấy ra môt con dao nhỏ, nhẹ nhàng cắt lấy một đoạn ngắn nữa. Sau đó đem cành đào vừa bị cắt kia cắm vào trong một bình hoa thủy tinh.

    Giống như xảy ra phản ứng hoa học, cành đào chạm vào bông hoa nhỏ liền nhanh chóng hóa thành một bãi nước, nước kia rất nhanh ăn mòn bông hoa nhỏ, cho đến khi hai loại chất lỏng hòa tan vào cùng nhau.

    Đồng Thất cầm lấy bình thủy tinh, lắc lắc một chút, sau đó dùng ngón cái bàn tay trái đặt lên ngón giữa.

    Một lát sau, từ đầu ngón tay giữa chảy ra một giọt chất lỏng đỏ tươi, Đồng Thất mặt cũng tái nhợt vài phần.

    Đồng Thất đem giọt chất lỏng giống như máu kia nhỏ vào trong bình, chất lỏng trong bình ‘phụt’ một tiếng biến thành màu vàng kim nhàn nhạt.

    “Ngươi thật sự không tiếc.” Từ phía sau Đồng Thất truyền thanh âm mang theo một chút mị hoặc.

    Đồng Thất lắc lắc bình thủy tinh, không nói gì.

    Thanh âm kia khẽ cười một tiếng, sau đó nói: “Dùng đồ của ta, phải nói cho ta biết là muốn làm gì chứ?” Đồng Thất nói: “Ngươi không phải là đã biết rồi sao?” Qua một lúc thật lâu, thanh âm kia nói: “Ngươi thật là chơi không vui.” Đồng Thất thản nhiên mở miệng.

    “Ta không phải là thứ để cho ngươi chơi đùa.” Thanh âm kia ngáp một cái, sau đó nói: “Đúng là người không thú vị, bất quá…vẫn là thực chờ mong.” Đồng Thất không nói lời nào, thanh âm kia cũng giống như là đã biến mất.

    Cuối cùng, Đồng Thất đem bình thủy tinh nghiêng đi, sau đó đem một giọt chất lỏng đổ lên ngôi sao màu vàng.

    Đồng Thất tính toán rất chuẩn xác, mỗi lần chảy ra là một giọt, không có chảy ra ngoài ngôi sao kia.

    Một lượt vàng óng ánh lướt qua, ngôi sao màu vàng biến thành màu trắng.

    Đồng Thất dùng nút đóng chặt bình thủy tinh, thuận tay đặt vào trong ngăn kéo bàn học.

    Quỷ soa nhìn tay của mình, lại nhìn chân của mình, cảm động nói: “Cảm ơn đại nhân.” Đồng Thất không để ý nói: “Không có việc gì.” Quỷ soa nhìn sắc mặt Đồng Thất vô cùng tái nhợt, lo lắng nói: “Đại nhân……không thoải mái sao?” Đồng Thất lắc đầu.

    “Ngươi đi về đi, bây giờ hãy còn là ban ngày.” Quỷ soa do dự một chút, sau đó nói: “Không cần giao dịch sao?” Đồng Thất mắt khép hờ, tựa vào trên ghế.

    “Gì?” “Ta là nói…” Quỷ soa dừng một chút.

    “Đại nhân không cần cùng ta giao dịch sao? Dù sao đại nhân cũng cần đến giao dịch……” Đồng Thất lắc đầu, mở mắt ra.

    “Tiểu Hi là một phần trách nhiệm của ta.” Quỷ soa mê mang nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất cười nhạt nói: “Nó là người của U Minh điện, mà ta thì phải có trách nhiệm đối với U Minh điện, tối thiểu hiện tại là như vậy. Nó xảy ra chuyện, vốn là ta phải phụ trách.” Quỷ soa gật gật đầu, lại lắc lắc đầu, giống như hiểu được, lại giống như là không hiểu rõ.

    Đồng Thất cười cười, cũng không giải thích.

    “Trở về đi.” Một mạt kim quang lóe lên, ngôi sao may mắn màu trắng lại biến thành màu vàng.

    Đồng Thất nhìn ra bên ngoài cửa sổ, ánh mắt sâu thẳm.

    “Ông nội, ông nội.” Tiểu Đồng Thất kéo kéo vạt áo lão nhân gọi.

    Lão nhân xoa xoa đầu tiểu Đồng Thất, hỏi: “Có chuyện gì?” “Ông nội, vì cái gì chúng ta lại không dừng giao dịch được?” Đồng Thất mắt mở thật to, trong mắt tràn đầy khó hiểu.

    Lão nhân sửng sốt một chút, đáp lại: “Bởi vì chúng ta cần giao dịch.” “Nhưng là, vì cái gì bạn bè của con không cần giao dịch. Giao dịch là cái gì chứ?” Tiểu Đồng Thất cúi đầu.

    Lão nhân bế tiểu Đồng Thất lên, chỉ vào cây anh đào trong sân nói: “Thất nhi thích hoa kia sao?” Tiểu Đồng Thất gật đầu thật mạnh.

    “Thất nhi thích.” Lão nhân cười cười, ở trong không khí vẽ một cái vòng, trong phút chốc cây anh đào tươi tốt dần dần héo tàn, rũ xuống, cuối cùng toàn bộ cây anh đào đều héo rũ.

    Tiểu Đồng Thất mở to hai mắt, mê mang nhìn cây anh đào.

    Lão nhân thản nhiên nói: “Thất nhi nhìn thấy cái gì?” Tiểu Đồng Thất cắn môi, nói: “Thất nhi thấy không còn hoa.” “Đúng.” Lão nhân thở dài.

    “Hoa Thất nhi thích đã không còn. Nếu chúng ta không giao dịch, những thứ chúng ta thích đều sẽ giống như cây anh đào này, hiểu chưa?”
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 13
    Thẩm Trạch đương nhiên không có về tiệm quan tài, Đồng Thất cũng không để ý chút nào.

    So với Thẩm Trạch, khiến cho Đồng Thất càng thêm nhọc lòng là Chung Ly Hi.

    Đồng Thất nhìn quỷ soa, thật có lỗi nói: “Thực xin lỗi, ta không biết Tiểu Hi ở nơi nào.” Quỷ soa gãi gãi đầu.

    “Không có việc gì, ta ở lại nơi này chờ điện hạ, đại nhân cứ đi làm chuyện của mình đi.” Đồng Thất gật đầu, cũng không khách khí.

    Nữ quỷ ôm đứa nhỏ của mình bỗng nhiên xuất hiện trong tiệm quan tài, Đồng Thất đột nhiên có chút đau đầu, xem ra một lần nhận hai mối làm ăn quả thực rất phiền phức.

    Quỷ soa thực tự giác ẩn thân, nữ quỷ bối rối nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất ôn hòa cười.

    “Thật có lỗi, hai ngày trước thật sự nhiều việc……” Nữ quỷ ngại ngùng lắc đầu.

    “Không sao, tiên sinh, ta không vội.” Đồng Thất trầm tư một chút, sau đó nói: “Chúng ta hôm nay phải đi tìm cho được tên của ngươi đi? Ngươi muốn dẫn theo cục cưng sao?” Nữ quỷ do dự nhìn Đồng Thất.

    “Ta có thể mang theo cục cưng?” Đồng Thất cười cười.

    “Đương nhiên có thể.” Nữ quỷ gật gật đầu, ôm chặt đứa nhỏ của nàng.

    “Ngươi đối với trước kia có ấn tượng chút nào không?” Đồng Thất trước khi làm việc tất nhiên phải điều tra.

    Nữ quỷ khẽ gật đầu.

    “Ta nhớ rõ Ngữ Úy, cục cưng.” Đồng Thất gõ gõ ngón tay lên mặt quầy.

    “Còn những cái khác?” Nữ quỷ lắc lắc đầu.

    “Không nhớ rõ lắm.” Đồng Thất vẻ mặt ôn hòa.

    “Không sao, đem những thứ ngươi có ấn tượng kể ra là được rồi.” Nữ quỷ cau mày, cố gắng nghĩ về lúc trước.

    “Đu…xích đu…” Đứa nhỏ trong lòng nữ quỷ đột nhiên lên tiếng.

    Nữ quỷ kinh hỉ nhìn đứa nhỏ trong lòng.

    “Cục cưng…cục cưng con vừa mới nói cái gì?” Cục cưng không nói chuyện nữa, hai mắt mở to mê mang nhìn nữ quỷ.

    Nữ quỷ sửng sốt một chút, sau đó miễn cưỡng cười cười: “Ta…ta nhớ lại một chút.” Đồng Thất cổ vũ nói: “Ngươi nói đi, không sao đâu.” Nữ quỷ cúi đầu nhìn đứa nhỏ trong lòng.

    “Cục cưng...là một đứa trẻ nhược trí.” Đồng Thất sửng sốt, y chỉ nghĩ đến đứa nhỏ này là quá bé cho nên đối với việc sống chết căn bản là không ý thức được, không nghĩ tới đứa nhỏ nhìn qua rất khả ái này cư nhiên lại là một đứa nhỏ nhược trí.

    “Cục cưng chưa bao giờ mở miệng nói chuyện nhiều.” Nữ quỷ cúi đầu nói ra.

    “Ta cùng Ngữ Úy đều muốn chữa khỏi cho cục cưng, nhưng là vô dụng.” Đồng Thất trong đầu liền lóe lên một tia linh quang, sau đó nói: “Cục cưng vì cái gì lại bị như vậy?” Nữ quỷ lắc đầu.

    “Ta……quên.” Đồng Thất gật đầu.

    “Như vậy, theo ta đến một chỗ đi. Đến xem xem có thể nhớ tới cái gì hay không.” Nữ quỷ nhu thuận gật đầu.

    Đồng Thất đi đến đầu hẻm Thanh Mộc, đêm nay trời mờ mịt, giống như là sắp có mưa, người đi ra ngoài hóng mát cũng không nhiều, Đồng Thất nhất nhất mỉm cười thân thiện, sau đó đi lên taxi.

    Lái xe taxi chính là người ngày hôm qua, hắn nhìn thấy Đồng Thất lên xe, cười nói: “Cậu muốn đi đâu?” Đồng Thất nói địa chỉ.

    Lái xe liếc mắt ra đằng sau.

    “Đứa nhỏ này nhìn thật đáng yêu, cậu nhóc ngày hôm qua đâu?” Có lẽ là giữa quỷ với quỷ có một mối liên hệ nào đó, giống như một người tuyệt đối nhận ra đồng loại của hắn, nữ quỷ vừa lên xe liền nhận ta được lái xe này chính là ‘Người trong một giới’.

    Lái xe nhắc tới Thẩm Trạch, Đồng Thất không biết nghĩ đến cái gì, mỉm cười.

    “Ngươi dọa hắn sợ rồi.” Lái xe sửng sốt.

    “Không có đi? Ta ngày hôm qua không có làm cái gì a?” Đồng Thất cười nói: “Ngươi ngày hôm qua trả tiền thừa cho hắn, sáng nay hắn cầm tiền kia đi mua bữa sáng.” Lái xe lại là sửng sốt, sau đó ha ha cười.

    “Kia thật là có lỗi với cậu ta, ta đã quên mất việc này. Cậu nhóc kia hiện tại thế nào?” Đồng Thất không thèm để ý nói: “Ngô, bỏ nhà đi rồi, ngày mai sẽ quay về.” “Cậu có thể giúp ta một việc không?” Lái xe mở miệng.

    Đồng Thất cười khẽ.
    “Việc gì?” Lái xe chần chừ, mắt lại nhìn đứa nhỏ trong lòng nữ quỷ, cuối cùng hạ quyết tâm.

    “Ta nghĩ muốn gặp con ta một lần, nhưng tiểu tử kia dương khí quá vượng. Cậu là người tài ba, không biết có thể giúp được việc này không?” Đồng Thất không nói gì.

    Lái xe giống như có chút lo lắng.

    “Ta chỉ liếc nhìn một cái, liếc nhìn một cái là đủ rồi.” Đồng Thất thở dài.

    “Ta họ Đồng.” Lần này đổi thành lái xe không nói lời nào.

    Đồng gia ở dương thế hay U Minh giới đều là một tồn tại đặc biệt, tựa như nhân loại đều biết ở những việc thấy quan chức không thể giải quyết được thì có thể tìm thám tử tư, từng con quỷ đều biết bọn họ có thể tìm đến chính là Đồng gia.

    Đương nhiên, Đồng gia cùng thám tử tư cũng có khác nhau. Ví dụ, bọn họ bình thường rất khó tìm được. Ví dụ, những thứ họ cần khi buôn bán cho tới bây giờ đều không phải là tiền. Kẻ có tiền mới mời được thám tử tư, lái xe chính là một con quỷ mới, thứ hắn có duy nhất ở bên người sợ là cũng chỉ có chiếc xe này. Trừ cái đó ra, hắn là hai bàn tay trắng.

    Lái xe vẻ mặt ảm đạm, nhưng là hắn vẫn muốn gặp lại con của mình, không khỏi nói: “Tiên sinh có cách nào sao? Không ngờ được, Đồng Thất thật sự trả lời vấn đề của hắn.

    “Có hai cách, một là chờ, đợi cho đến sau khi năng lực của ngươi lớn mạnh thì đi gặp con của ngươi.” Lái xe thở dài, hắn hiện tại có thể ở dương thế là vì hắn là lái xe, hắn có một phần là đang lúc ‘làm việc’, nhưng ai mà biết được có thể hay không một ngày nào đó quỷ soa đột nhiên xuất hiện ở trước mặt dẫn hắn đi đâu? “Còn một cách, chính là cùng ta giao dịch.” Đồng Thất thản nhiên mở miệng.

    Lái xe đầu tiên là cả người cứng đờ, sau đó kích động nói: “Có thể sao? Ta có thể sao?” “Đương nhiên, nhưng mà ngươi nhất định phải trả giá bằng một phần đại giới.” Lái xe sớm đã nghe qua ‘Đại giới’ là gì, cũng không kỳ quái.

    “Ta phải trả giá bằng gì?” “Ta không biết.” Đồng Thất vẻ mặt thản nhiên.

    “Chỉ vào một giây giao dịch hoàn thành kia, ngươi mới có thể biết.” Lái xe hít sâu một hơi.

    “Tiên sinh, đến giao dịch đi.” Đồng Thất cúi đầu xuống, sợi tóc che đi mắt của y.

    “Như vậy, giao dịch thành lập. Nếu thuận lợi, trong vòng ba ngày ngươi có thể gặp được con của ngươi.” Đồng Thất mang theo nữ quỷ đi tới tiểu khu Cảnh Ngữ Úy ở, trong vườn hoa của tiểu khu có treo một cái xích đu nhỏ.

    Nữ quỷ nhìn xung quanh, trên mặt liền tràn đầy mê mang.

    Đồng Thất cái gì cũng không nói, liền đứng ở phía sau nữ quỷ, như cùng đợi nàng nhớ đến cái gì.

    Nữ quỷ đi đến trước xích đu, ngồi xuống.

    Một cô gái ngồi ở trên xích đu, hai tay cô ấy nắm lấy dây ở hai bên ghế đu, trước ngực có một cái bọc lớn, bên trong cố định một đứa nhỏ.

    Người đàn ông ở phía sau người cô cố gắng giúp đỡ đẩy chiếc đu, tuy rằng mồ hôi đã muốn đầm đìa, nhưng tươi cười trên mặt không giảm bớt chút nào.

    Cô gái cũng cười vui vẻ, một đôi mắt long lanh sáng ngời, đứa nhỏ ở trong bọc vung cánh tay nhỏ bé, cười khanh khách vui sướng.

    Nữ quỷ đứng dậy, trên mặt xuất hiện chút tươi cười.

    “Ta nghĩ ra được một chút.” Đồng Thất gật đầu, ý bảo nàng lại nhìn tiếp.

    Nữ quỷ đi tới bên một cây bàng nhỏ, một tay ôm đứa nhỏ, một tay hướng cây nhỏ kia chạm vào.

    Người đàn ông đang đào hố, trong hố đặt một gốc cây nho nhỏ.

    “Hôm nay cục cưng đầy tháng, anh trồng một cái cây cùng cục cưng lớn lên. Đợi cho cục cưng trưởng thành, cây cũng lớn lên, sau đó hai ta có thể ngồi dưới tàng cây hóng gió ngắm sao đâu.” Cô gái cười tủm tỉm, cố ý nói: “Nếu cây này không sống được thì làm sao bây giờ?” “Như thế nào lại thế.” Người đàn ông tiếp tục đào đất.

    “Từ hôm nay trở đi cây này chính là một phần của con chúng ta, anh mỗi ngày dốc lòng chăm sóc nó, như thế nào lại không nuôi sống được.” Cô gái lẳng lặng nhìn người đàn ông đem cây trồng được rồi, sau đó đón lấy đứa nhỏ.

    “Đến đây, cục cưng ngoan, đến bón phân cho em của con.” Nữ quỷ quay đầu nhìn Đồng Thất.

    “Ta lại nghĩ ra một chút, nhưng là vẫn như trước không nghĩ ra tên của ta.” Đồng Thất an ủi nói: “Không vội, lại nhìn tiếp. Nói không chừng lần sau lại nghĩ ra được.” Đúng lúc này, trời ‘Ầm’ một tiếng nổi sấm, nữ quỷ sửng sốt, sau đó hoảng sợ nhìn trời cao.

    Đồng Thất cũng nhìn về phía trời cao, không biết nghĩ đến cái gì, nhíu mày.

    ‘Rào’ một tiếng, một cơn mưa rào có sấm chớp trút xuống.

    Mưa rơi xuống, hạt mưa khi đến gần Đồng Thất thì rõ ràng là tránh y, Đồng Thất trên người giống như bao phủ một lớp áo mưa không nhìn thấy.

    Nữ quỷ đột nhiên mở to hai mắt.

    “Giai Giai, Giai Giai em mau dẫn cục cưng chạy đi trước đi, đừng chạy dưới tàng cây, sẽ có sấm sét!” “Anh, anh!” “Anh không sao, anh dương khí mạnh, không sợ! Em mang cục cưng chạy trước đi!” Đã xảy ra chuyện gì đâu? Sau đó ở đây, đã xảy ra chuyện gì?” Nữ quỷ liều mạng nghĩ, nhưng mà như thế nào cũng nghĩ không ra.

    Nữ quỷ bất lực nhìn Đồng Thất.

    “Tiên sinh, ta giống như là biết chính mình tên là gì. Nhưng mà ta nghĩ không ra.”
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 14
    Nữ quỷ ôm đứa nhỏ, uể oải không có tinh thần.

    Quỷ soa lo lắng liếc mắt nhìn nữ quỷ.

    “Đại nhân, nàng không có việc gì chứ?” Đồng Thất nói: “Không có việc gì.” Xác thực là không có việc gì, hồn thể của nữ quỷ không có chịu một chút thương tổn nào, nhưng có một vấn đề, chính là ở trong tâm hồn.

    Quỷ soa thở dài, lại nhìn lái xe.

    Lái xe vẻ mặt sợ hãi nhìn quỷ soa, không dám nói câu nào.

    Đồng Thất rốt cuộc bày xong dụng cụ -- một chậu nước.

    Đồng Thất lấy ra một tờ giấy vàng “Đem ngày sinh tháng đẻ của con ngươi viết lên đây.” Lái xe sửng sốt, vội la lên: “Tiên sinh đây là muốn làm gì?” Đồng Thất không để ý cười cười.

    “Báo mộng. Nơi này của ta âm khí có thể áp chế dương khí trên người hắn, chỉ cần hắn đến đây, là ngươi có thể gặp hắn.” Lái xe tự biết là mình đã hiểu lầm ý Đồng Thất rồi, lắp bắp nói: “Thật xin lỗi……” Đồng Thất ôn hòa cười: “Không sao.” Lái xe viết giấy vàng xong rồi đưa cho Đồng Thất, Đồng Thất đem tờ giấy để vào trong bình đặt vào trong nước. Chỉ chốc lát sau, giấy vàng liền tan ra.

    Đối với Hạ Minh mà nói, hai tháng này vô cùng thống khổ.

    Gia đình cậu hoàn cảnh không được tốt, mẹ cậu từ khi cậu còn nhỏ đã cùng người khác bỏ đi, cha cậu không được học hành gì, chỉ là một người lái xe taxi, bà nội lại có bệnh nặng.

    Nhà cậu rất nghèo, nhưng là cậu rất yêu gia đình của mình. Nguyện vọng lớn nhất của cậu chính là sau này có thể kiếm được rất nhiều rất nhiều tiền để hiếu kính cha mình, để trị bệnh cho bà.

    Tiếc là, tất cả những điều này đều đã bị phá hủy.

    Hạ Minh nhớ rõ ngày đó cậu vừa mới điền xong nguyện vọng – cậu quyết định học y, để có thể chiếu cố bà nội thật tốt. Buổi tối hôm đó, cậu cùng cha đi ra ngoài ăn mừng một chút. Tất cả đều có vẻ tốt đẹp như vậy, ngay cả bác sĩ chủ trì chữa bệnh của bà nội cũng nói cho bọn họ biết bệnh tình của bà có chuyển biến tốt. Cha cậu sau khi đưa cậu về nhà lại lái taxi đi, cha cười nói với cậu, buổi tối luôn kiếm được nhiều hơn một chút, hai tháng này nhất định phải kiếm cho đủ học phí của cậu.

    Nhưng là vào nửa đêm cậu liền nhận được điện thoại từ đồng sự của cha, cuộc điện thoại ấy mang đến một tin dữ. Cậu vội vội vàng vàng đi đến, nhưng là ngay cả một lần gặp cha cuối cùng cũng không được.

    Thật giống như một câu chuyện theo khuôn sáo cũ, cha gặp phải bọn cướp có mang dao, chỉ vì chút tiền có thể kiếm thêm vào buổi tối này, mất đi tính mạng.

    Rất nhanh, có người nhiệt tâm quyên tiền cho bọn họ, giúp đỡ cậu đến trường, chiếu cố bà nội, tựa hồ như muốn an ủi nỗi đau xót của cậu. Nhưng tất cả những điều phát sinh này đối với một đứa nhỏ mới trưởng thành vẫn là rất tàn khốc.

    Hạ Minh nằm ở trên giường thật lâu vẫn không thể đi vào giấc ngủ, ngay khi cậu nửa mê nửa tỉnh, giống như là nghe được tiếng của cha…… .

    Lão Hạ -- cũng chính là lái xe ở trong tiệm quan tài bồi hồi cả đêm, ngay cả đến tận sáng hắn cũng không ngủ được.

    Tối hôm qua hắn gặp được con của mình, hơn nữa còn cùng nó nói chuyện. Bởi vì thời gian có hạn, hắn chỉ có thể nói chung chung, nhưng một chút này cũng không ảnh hưởng gì đến tâm tình thật tốt của hắn. Hắn hiện tại chỉ hy vọng con của mình có thể nhớ kỹ được giấc mộng kia, tìm được tiệm quan tài của Đồng tiên sinh.

    Đồng Thất vừa ra khỏi phòng ngủ liền nhìn thấy lão Hạ đang vò đầu bứt tai, không khỏi cười nói: “Kỳ thật ngươi không cần nóng vội như vậy.” Lão Hạ xấu hổ cười.

    “Ta…ta thật sự kích động, cảm ơn tiên sinh.” Đồng Thất mỉm cười lắc đầu.

    Lão Hạ nhịn không được ham muốn nói ra.

    “Nhóc con kia của nhà ta a, từ nhỏ đã rất nghe lời, học hành cũng giỏi, cũng rất hiếu kính cha mẹ ông bà, thật sự là một đứa nhỏ rất tốt.” Đồng Thất gật đầu.

    “Cậu ta đỗ vào một Học viện y học rất nổi tiếng, về sau sẽ có tiền đồ rất lớn.” Lão Hạ kích động nói: “Đứa nhỏ kia thật là không dễ dàng. Từ nhỏ chuyện gì cũng đều tự mình làm, tiên sinh ngài có thể không hiểu, đứa nhỏ không có mẹ rất khổ a……” “Ta biết.” Đồng Thất không biết là nghĩ đến cái gì, gương mặt mang theo nét cười, lại có thêm một chút bi thương.

    “Ta chưa từng gặp mẹ của ta, cha ta khi ta được bốn tuổi thì đã qua đời.” Lão Hạ ngẩn ra, nhất thời không biết nên nói cái gì cho phải. Hắn thật không ngờ người không gì không làm được trước mặt này lại cũng có một thân thế bi thảm như vậy.

    Nhưng thật ra Đồng Thất lại không hề để ý cười cười.

    “Không sao. Cha mẹ ta đều là…ân…anh hùng. Ta từ nhỏ đã được ông nội chăm sóc rồi.” Lão Hạ thở dài, an ủi nói: “Có người thân bên cạnh luôn tốt.” Đồng Thất gật gật đầu, mở tiệm.

    Việc làm ăn của tiệm quan tài không có người hỏi đến, Thẩm Trạch rời nhà trốn đi cũng chưa có trở về.

    Đến giữa trưa là khi mặt trời mạnh nhất, lão Hạ đợi từ sáng sớm rốt cuộc lưu luyến không rời vừa lo lắng vừa quay lại trong ngôi sao, hắn không biết được, con hắn có phải hay không đã quên giấc mộng kia rồi.

    Hạ Minh đương nhiên là không quên giấc mộng kia, nhưng là cậu đang do dự là có nên hay không đi đến ‘chỗ hẹn’ kia.

    Cậu sợ rằng đây là một thủ đoạn lừa bịp, sợ hãi tất cả những điều này đều là giả, sợ hãi cha mình cũng không phải là ‘còn sống’ ở thế giới kia.
    Cứ như vậy, mãi đến hai giờ chiều, cậu quyết định đến ‘chỗ hẹn’.

    Hẻm Thanh Mộc rất dễ tìm, tiệm quan tài của Đồng Thất cũng rất dễ thấy, cậu gần như là ngay giây đầu tiên vào ngõ nhỏ đã thấy được năm chữ thật to ‘Tiệm quan tài số 7’.

    Cậu đứng ở cửa tiệm quan tài do dự một chút, cuối cùng cắn răng đẩy cửa vào.

    “Kẽo kẹt –“ một tiếng.

    Đồng Thất buông quyển sách trên tay xuống, ngẩng đầu lên, gương mặt tươi cười nói: “Xin chào, xin hỏi cần mua thứ gì?” Bên cạnh quầy ở gian ngoài của tiệm quan tài chỉ có một ô cửa sổ rất cũ, cũng may là Đồng Thất không hề keo kiệt tiền điện, toàn bộ căn phòng đều rất sáng, cũng không có vẻ u ám kinh khủng.

    Tiếc rằng, Hạ Minh vẫn rùng mình một cái.

    Hạ Minh mang theo ánh mắt không tin tưởng nhìn quét một lượt trong tiệm quan tài, trên gương mặt tràn ngập ánh mặt trời chứa đầy chần chừ.

    Cậu không nói lời nào, Đồng Thất tất nhiên cũng không nói gì.

    “Tôi…” Hạ Minh kiên trì nói.

    “Tôi là tới tìm cha tôi.” Đồng Thất gật đầu, ôn hòa nói: “Xin chờ -- hãy nhớ rằng đối với bọn họ mà nói thì hiện tại là buổi tối.” Hạ Minh khẽ gật đầu.

    Đồng Thất che đi ô cửa sổ vốn không quá sáng kia, sau đó đối Hạ Minh nói: “Phiền cậu đóng cửa lại, được chứ?” Hạ Minh do dự, đóng cửa lại.

    Đồng Thất lấy ra một ngôi sao màu vàng, đưa cho Hạ Minh. Hạ Minh cẩn thận nhận lấy, không hiểu cho lắm.

    Ngôi sao màu vàng biến thành màu trắng, lão Hạ xuất hiện ở trong tiệm quan tài.

    Hạ Minh không tin nổi nhìn lão Hạ, không kìm được chảy xuống hai hàng lệ.

    Đồng Thất mỉm cười nói: “Ta đi vào trong trước, các ngươi tự nhiên.” Nói xong, xoay người về phòng ngủ.

    .

    Thẩm Trạch lười biếng xắt bít tết trên bàn, bên cạnh là một mỹ nhân đang tươi cười thản nhiên.

    Mỹ nhân mở miệng.

    “Bít tết này hình như không thật hợp với khẩu vị của Thẩm thiếu gia?” Thẩm Trạch hơi mỉm cười, tràn ngập tà khí nói: “Có mỹ nhân làm bạn, đồ ăn có ngon thế nào cũng trở nên không ngon nữa.” Mỹ nhân che miệng, nhỏ giọng cười duyên.

    Thẩm Trạch dứt khoát buông dao nĩa, đặt khuỷu tay lên bàn, hai tay giao nhau chống cằm.

    Mỹ nhân ôn nhu nói: “Thẩm thiếu gia vẫn là ăn thêm một chút đi, nghe Tiểu Hoàng tiên sinh nói Thẩm thiếu gia sáng nay vẫn chưa ăn cái gì.” Thẩm Trạch cười hì hì nói: “Cùng Vệ tiểu thư dùng bữa là vinh hạnh của tôi.” Vệ tiểu thư cười nói: “Thẩm thiếu gia gọi tôi Uyển Uyển là được rồi.” Thẩm Trạch gật đầu, tiếp tục cùng Vệ Uyển Uyển dùng cơm trưa.

    Xong cơm trưa rồi, Thẩm Trạch lại rất có phong độ đưa Vệ Uyển Uyển về khách sạn, sau đó thẳng hướng tóc vàng nóng nảy hỏi: “Cô ta là ai?” Tóc vàng lau mồ hôi trên trán.

    “Cô ấy là Vệ Uyển Uyển Vệ tiểu thư, cha của cô ấy là công ty Hoàn Vũ……” Thẩm Trạch khoát tay, tóc vàng liền tự giác câm miệng.

    Thẩm Trạch day trán.

    “Cô ta vì sao lại xuất hiện ở đây?” Tóc vàng nói: “Ta cũng không biết.” Thẩm Trạch phất tay.

    “Về sau nếu thấy, nói ta đang làm việc.” Tóc vàng nghiêm mặt nói: “Nhưng là ngươi rõ ràng không có.” Thẩm Trạch nổi giận đùng đùng nói: “Nếu cô ta hỏi ngươi hãy nói, ta đi làm ở tiệm quan tài! Về phần ta, bây giờ phải đi tìm Đồng Thất!” Nói xong, nổi giận đùng đùng chạy đi mất.

    Tóc vàng nhún vai, lấy điện thoại ra.

    “Xin chào, là Vệ tiểu thư sao? Tôi là Hoàng Bính Tường, cảm ơn cô hôm nay đã theo Thẩm thiếu gia dùng cơm giúp chúng tôi……” Thẩm Trạch đẩy cửa tiệm quan tài ra liền nhìn thấy Đồng Thất đang ôm bả vai một nam sinh nói cái gì đó, nam sinh giống như ánh mặt trời kia hai mắt đỏ bừng.

    Thẩm Trạch sửng sốt, trong lòng nhất thời nổi lên một ngọn lửa vô danh, hung tợn đạp một cước lên cánh cửa.

    Cửa phát ra thanh âm bén nhọn, nam sinh kia bị sợ hãi liền co rúm lại, khủng hoàng nhìn Thẩm Trạch.
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 15
    Thẩm Trạch nhìn Hạ Minh, cười lạnh không nói gì.

    Đồng Thất vẻ mặt không thay đổi buông cánh tay ôm Hạ Minh ra.

    “Đã về rồi?” Thẩm Trạch sắc mặt xấu xí nghiêm nghị ‘Ừ’ một tiếng.

    Đồng Thất quay đầu ôn hòa đối Hạ Minh nói: “Vậy ngươi đi về trước đi.” Hạ Minh nhu thuận gật đâu, nhìn Thẩm Trạch, do dự rời đi.

    Đồng Thất thản nhiên nói: “Phòng kia cho ngươi ta đã thu dọn tốt lắm, không đùa ngươi nữa.” Thẩm Trạch kỳ quái nói: “Ông chủ lớn ra tay, thật đúng là không dễ dàng a.” Đồng Thất vui vẻ cười nói: “Cho nên ngươi phải thật quý trọng a. Đúng rồi, ngươi bỏ bê công việc hai ngày, tự mình tính toán như thế nào đi.” Thẩm Trạch bĩu môi, rất giống một học sinh tiểu học bị bắt nạt.

    “Ngươi đã không cho tiền lương, hiện tại chắc cũng không phải là trừ lương đi.” Đồng Thất mỉm cười.

    “Nói vậy, hay đổi loại trừng phạt đi, về sau ngươi phụ trách bữa sáng.” Một câu nhẹ nhàng bâng quơ của Đồng Thất, khiến cho mặt của Thẩm Trạch hoàn toàn đen thui.

    “Dựa vào cái gì? Dựa vào cái gì a?” Thẩm Trạch bất mãn nói.

    Đồng Thất vừa định nói gì đó, liền nhìn thấy một đứa nhỏ kháu khỉnh chạy vào, chưa kịp dừng lại thở lấy hơi đã nói: “Chú Thất, chú mau đi xem một chút, có chuyện lớn xảy ra!” Người tới chính là đứa nhỏ họ Vương trong hẻm Thanh Mộc – Tiểu Hổ.

    Đồng Thất ôn hòa nói: “Làm sao vậy? Đừng nóng vội.” Tiểu Hổ vẻ mặt ta và ngươi nói rõ không được, kéo lấy Đồng Thất chạy ra khỏi tiệm, Đồng Thất cũng không ngăn lại, đi theo Tiểu Hổ, lúc gần đi còn bất đắc dĩ liếc mắt nhìn Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch gãi gãi đầu, cơn tức đã hoàn toàn biến mất.

    Mặt giãn ra, nghĩ nghĩ, cũng chạy theo Tiểu Hổ.

    Đồng Thất bị Tiểu Hổ túm lấy chạy tới trước một căn nhà trong hẻm Thanh Mộc, trước cổng nhà kia đã bị không ít người vây quanh, những người đó châu đầu ghé tai thảo luận cái gì đó, chặn hết đường vào nhà.

    Tiểu Hổ lớn tiếng nói to: “Chú Thất đến đây, mọi người nhường đường một chút.” Quả nhiên, những người đó vừa nghe thấy liền im lặng, tự giác nhường ra một lối đi.

    Chờ đến khi Thẩm Trạch đến liền nhìn thấy mọi người tự giác nhường cho Đồng Thất một lối đi.

    Đồng Thất rốt cuộc là loại người nào đây? Ý nghĩ này chợt lóe qua trong đầu Thẩm Trạch, bất quá hắn cũng không suy nghĩ nhiều, ngay khi mọi người lại có xu thế tụ lại liền nháy mắt nhảy vào trong phòng.

    Bên ngoài người rất nhiều, trong phòng người lại rất ít, chỉ có một người người phụ nữ nằm ở trên giường, một lão nhân ngồi ở cạnh giường, một thanh niên cùng một cô bé.

    Đồng Thất đang cùng lão nhân trao đổi gì đó, nhìn thấy Thẩm Trạch tiến vào liền nhẹ giọng nói một câu ‘Đóng cửa lại’, Thẩm Trạch ngoan ngoãn đóng cửa lại.

    Ở trong ngõ nhỏ phần lớn đều là nhà một tầng, giống như ở vùng sông nước Giang Nam có rất nhiều hiên nhà thật dài giống nhau, thành nam cùng thành bắc phong cách hoàn toàn bất đồng cũng là một nét đặc sắc của trấn nhỏ.

    Tiểu Hổ đang an ủi cô bé đang khóc không ngừng, cô bé rốt cuộc cũng ngừng khóc, ngoan ngoãn nằm sấp bên giường nhìn mẹ.

    Tiểu Hổ nghiêng nghiêng đầu, nhìn Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch làm mặt quỷ, Tiểu Hổ sửng sốt, sau đó khinh thường nhìn Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng, tiến đến bên cạnh Đồng Thất, im lặng lắng nghe.

    Lão nhân thấy Thẩm Trạch đến gần đây, liền do dự mở miệng, Đồng Thất hơi mỉm cười.

    “Không có việc gì.” Lão nhân lúc này mới gật gật đầu, mở miệng nói: “Tiên sinh người xem có thể hay không lập một tràng cúng bái tế lễ, đem hồn này gọi về a?” Đồng Thất nhẹ nhàng nói: “Ta cảm thấy loại tình trạng này vẫn là đưa vào bệnh viện thì tốt hơn.” Lão nhân thở dài.

    “Tiên sinh, lần này đưa đến bệnh viện chữa trị lần sau lại bị lại thì phải làm sao bây giờ? Sớm muộn gì đều là chuyện này a. Nghe nói động thần kia……không đạt được mục đích thì nhất định không bỏ qua a.” Đồng Thất trên mặt vẫn như trước mang theo ý cười.

    “Vậy ngài muốn giải quyết như thế nào?” Lão nhân nhìn thanh niên đang đứng ngây ngốc, lại nhìn cô bé đang ghé vào bên giường, nói: “Có thể gọi về tất nhiên là tốt. Gọi về không được, đó là phúc khí của nó.” Thanh niên vừa nghe thấy lời này, không thể tin nói: “Cha? Người làm sao có thể……” Thanh niên nói còn chưa xong, lão nhân liền lạnh lùng nói: “Ngươi câm miệng! Đều là do ngươi gây họa!” Cô bé bị một màn này dọa lại bắt đầu ngân ngấn nước mắt, lão nhân trừng mắt nhìn cô bé, mắng: “Khóc, khóc, tiểu súc sinh mày chỉ biết khóc, ta còn chưa có chết đâu, khóc cái gì!” Thẩm Trạch thật là nhìn không vừa mắt.

    “Ông mắng trẻ con làm gì? Có chuyện gì không thể từ từ nói sao.” Dứt lời liền kéo cô bé qua bế nó lên.
    Mặt lão nhân nhất thời trầm xuống.

    “Vị tiên sinh này, đây là việc trong nhà chúng ta, còn mời cậu rời đi.” Thẩm Trạch trời sinh tính tình không tốt, nghe xong lời của lão nhân cũng lập tức trầm mặt.

    “Ông tính làm cái gì? Bảo ta đi?” Ngay lúc hai người đều căng thẳng, Đồng Thất liền lên tiếng: “Ông Vương, chúng ta đi về trước.” Lão nhân sửng sốt, cuống quít nói: “Tiên sinh……” Đồng Thất mặc dù đang cười, nhưng ở đây mọi người đều nhìn ra đáy mắt của y không cười, y chỉ chỉ Thẩm Trạch nói: “Thật sự xin lỗi. Hắn rời đi đương nhiên là ta cũng phải đi.” Nói xong liền đối Thẩm Trạch nói: “Lúc ngươi đi còn chưa có khóa cửa đi? Chúng ta đi về trước.” Thẩm Trạch gật gật đầu, đem cô bé con giao cho thanh niên, thanh niên cười cười xin lỗi.

    Đồng Thất kéo tay Tiểu Hổ, dẫn Thẩm Trạch ra khỏi cửa.

    Người ngoài cửa đã muốn rời đi gần hết, bọn họ đi ra cũng không bị vây xem, Tiểu Hổ ngẩng đầu nhìn Đồng Thất.

    “Chú Thất, mẹ của Niếp Niếp có việc gì hay không?” Đồng Thất đối Tiểu Hổ cười cười, giọng ấm áp nói: “Chú Thất cũng không biết.” Tiểu Hổ gãi đầu, oán giận nói: “Niếp Niếp rất đáng thương, ông Vương cả ngày đều hung dữ với bố em ấy.” Thẩm Trạch hỏi: “Ông ta đánh Niếp Niếp sao?” Tiểu Hổ nghiêng đầu nghĩ: “Cháu cũng không biết, nhưng mà cháu có nhìn thấy ông ấy thường xuyên mắng Niếp Niếp cùng mẹ của em ấy, chú ơi chú đừng nói cho người khác nga.” Thẩm Trạch đen mặt.

    “Ngươi gọi ta là gì?” Tiểu Hổ kỳ quái nhìn Thẩm Trạch.

    “Chú nha.” Thẩm Trạch hít sâu một hơi để bình tĩnh lại.

    “Ngươi hẳn nên gọi ta là anh.” Tiểu Hổ buông tay Đồng Thất ra, hướng về phía Thẩm Trạch làm cái mặt quỷ.

    “Được rồi, không gọi là chú.” Thẩm Trạch vui vẻ, cười nói: “Rất ngoan.” Tiểu Hổ hướng hắn thè lưỡi.

    “Ông nội, gặp sau.” Nói xong liền chạy nhanh như bay về nhà.

    Đồng Thất vui vẻ, ‘phì’ một tiếng nở nụ cười.

    Thẩm Trạch nghiến răng nghiến lợi nói: “Thằng nhãi này.” Đồng Thất cười nói: “Ngươi tức giận với một đứa bé làm cái gì.” Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng.

    Hai người về đến tiệm quan tài, Thẩm Trạch lúc này mới hỏi Đồng Thất.

    “Có chuyện gì xảy ra vậy?” Đồng Thất trầm tư một chút, sau đó nói: “Ngươi có biết về Động thần không?” Thẩm Trạch sửng sốt.

    “Đó là cái gì?” Đồng Thất nói: “Biết ngay là ngươi không biết. Ở Miêu Cương kia có rất nhiều sơn động, người Miêu bản địa cho rằng trong mỗi động này đều có Động thần. Nghe nói Động thần có thể cưới vợ, người vợ mới cưới kia sẽ phải ‘nhập động’, người ‘nhập động’ rồi vĩnh viễn không thể rời khỏi cái động kia, cho dù người rời đi hồn vẫn sẽ trở về, Động thần còn có thể khiến cho một nhà ngươi không được bình an.” Thẩm Trạch nghe xong mà trợn mắt há mồm.

    “Đây là cách nói gì? Một người sống sờ sờ ở bên trong không ăn không uống không phải sẽ chết sao?” Đồng Thất hơi hơi nở nụ cười.

    “Hiện tại mẹ của Niếp Niếp nghe nói chính là vợ mới của Động thần, hồn bị Động thần câu đi rồi.” Thẩm Trạch nhíu mày nói: “Không phải nói là ở Miêu Cương sao? Nơi này ở tận Vân Nam cách xa đến vạn dặm đâu.” Đồng Thất nhún vai.

    “Cái này ta cũng không biết, ông ta lại chưa hề nói thật.” Thẩm Trạch nói: “Lão nhân kia tìm ngươi làm gì?” Đồng Thất rất vô tội nói: “Rõ ràng là Tiểu Hổ tìm ta mà?” “Té ra nhóc con kia tên Tiểu Hổ.” Thẩm Trạch gian trá cười.

    “Được rồi, vậy Tiểu Hổ tìm ngươi làm cái gì?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Ta làm sao biết được. Chắc là vì chuyện ma quái trước kia của cửa tiệm này, sau khi ta đến đây liền không thấy náo loạn đi.” “Chuyện ma quái?” Thẩm Trạch chấn kinh rồi.

    “Nơi này cư nhiên có ma quái?” “Đúng vậy.” Đồng Thất tâm tình rất tốt nói: “Chính là bởi vì có ma quái, ta mới có thể mua lại được chứ.” Thẩm Trạch nhớ tới một phòng kia chứa đầy quan tài cùng vòng hoa, trên lưng liền một trận lạnh toát.

    Đồng Thất đạt được mục đích rồi, nhân tiện nói thêm.

    “Ai, thực ra phòng kia của ngươi thật sự không như thế. Cũng không biết có phải là bình thường hay đem quan tài cùng vòng hoa âm khí có chút lớn kia……” Thẩm Trạch hoài nghi nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất ánh mắt thật vô tội.

    Thẩm Trạch nói: “Đúng rồi, nhóc con trong tiệm hôm nay là ai a?” Đồng Thất sửng sốt, y còn tưởng là Thẩm Trạch đã quên mất Hạ Minh rồi đâu.

    Thẩm Trạch nhíu mi.

    “Thẳng thắn sẽ được khoan hồng, kháng cự sẽ nghiêm trị.”
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 16
    Đồng Thất trầm mặc một lát, trầm tư nói: “Cha cậu ấy chính là ‘khách hàng’ của ta, trong nhà gặp phải loại chuyện này, hẳn là cũng nên khóc đi?” Một câu này khiến cho Thẩm Trạch á khẩu không đáp lại được. Hơn nữa, Đồng Thất làm cái gì thì có liên quan gì đến hắn? Trong lòng bỗng dấy lên một nỗi phiền muộn không tên, Thẩm Trạch nghiêm mặt đứng đó, giống như là ai đang thiếu tiền hắn vậy.

    Đồng Thất khẽ day mi tâm.

    “Ta đói bụng.” Thẩm Trạch run lên một chút, biểu tình trên mặt dịu đi không ít.

    “Muốn ăn cái gì?” Đồng Thất cười cười.

    “Thẩm đại thiếu gia muốn mời sao?” Thẩm Trạch nhíu mi.

    “Ta không ở đây hai ngày ngươi nhất định là mệt chết đi? Đây là để bồi thường.” Đồng Thất cười gật gật đầu.

    “Vậy, bún của nhà ở đầu ngõ kia cũng không tệ.” Thẩm Trạch ngoan ngoãn xoay người đi mua bún.

    Đồng Thất nhìn theo bóng lưng Thẩm Trạch, bất tri bất giác thở dài.

    Người này rất tốt, đáng tiếc là không sống quá hai ba tuổi, nhìn như vậy, cũng là sắp đến đi…….

    Bún của nhà ở đầu ngõ quả thật không tệ, vị hải sản ngon mà không tanh nồng, Thẩm Trạch mua cho Đồng Thất ba phần hải sản, phần của mình là sườn lợn.

    Hai người ở trên quầy, một người nằm úp sấp, ngồi đối diện nhau ăn bún.

    Lại nói tiếp, Thẩm Trạch chưa bao giờ nếm qua mấy thứ như thế này.

    Hắn từ nhỏ lớn lên ở phương Bắc, thấy những thứ như thế này cũng ít, bình thường đều là mấy quán nhỏ nhỏ nhìn qua còn bẩn như vậy, Thẩm thiếu gia tất nhiên là sẽ không ghé vào.

    Nhưng hôm nay hắn cư nhiên cảm thấy loại quán ven đường này đặc biệt thơm, ăn vào cũng có vị đặc biệt, nhịn không được từng ngụm từng ngụm sì sụp ăn.

    So với Thẩm Trạch, Đồng Thất lại tao nhã hơn nhiều, chậm rãi ăn, không có một giọt nước dùng bắn ra ngoài, nhai thật cẩn thận mới từ từ nuốt.

    Cho nên khi Thẩm Trạch ăn xong phần của mình rồi, Đồng Thất còn chưa ăn được một nửa.

    “Ngươi ăn thực chậm……” Thẩm Trạch nhìn chằm chằm Đồng Thất nói.

    Đồng Thất đem một miếng bún trong miệng nuốt xuống, chiếc đũa xếp trên bát, lấy ra một tờ giấy lau miệng.

    “Không có ai dạy ngươi khi ăn không được nói chuyện sao?” Thẩm Trạch làm bộ ủy khuất nói: “Nhưng là ta đã ăn xong rồi.” Đồng Thất mắt nhìn Thẩm Trạch, một lần nữa cầm đũa lên.

    “Ăn chậm nhai kĩ rồi mới nuốt giúp cho thân thể và tinh thần khỏe mạnh.” Nói xong, lại chậm rãi ăn bún.

    Đồng Thất cơm nước xong thì trời cũng tối, Thẩm Trạch tự giác thu dọn buộc túi nhựa lại rồi đem ra chỗ thùng rác ở đầu ngõ, lúc trở về thấy một bóng người màu đen ở cửa tiệm quan tài quanh quẩn.

    Thẩm Trạch nheo mắt, nhẹ nhàng tiêu sái đến phía sau người kia, sau đó vỗ mạnh lên bờ vai của hắn, lớn tiếng nói: “Ngươi là ai, lén lút đến đây làm gì?” Người kia bị dọa liền kêu ‘A’ lên một tiếng, run run không dám ngẩng đầu.

    Thẩm Trạch vừa thấy có cơ hội biểu hiện nhất thời giống như là vô cùng tận tâm, lớn tiếng hô: “Ông chủ! Ta bắt được một tên trộm!” Người kia nghe được lời nói của Thẩm Trạch liền bình tĩnh không ít, nhỏ giọng nói: “Ta không phải trộm……” Đồng Thất nghe thấy bên ngoài có tiếng động, ra cửa liền nhìn thấy Thẩm Trạch giống như là hung thần ác sát đứng ở sau một thanh niên thành thật, đem người ta dọa đến quá mức.

    Đồng Thất thở dài, vẫn là không nhịn xuống được.

    “Ngươi không thể có đầu óc suy nghĩ chút sao?” Thanh niên kia kỳ thật chính là người hôm nay Thẩm Trạch gặp ở nhà của Niếp Niếp kia, tên là Vương Tuấn.

    Vương Tuấn suy nghĩ đến quá trưa, vẫn là không thể bỏ mặc chị gái cùng cháu ngoại gái của mình được, thừa lúc trời tối liền đi đến tiệm quan tài của Đồng Thất.

    Đồng Thất ngồi trên ghế, Thẩm Trạch cầm cái khăn cố làm ra vẻ như đang lau dọn, Vương Tuấn mang theo u sầu ngồi ở đối diện Đồng Thất.

    Vương Tuấn buồn bã nói: “Tiên sinh, ngài cứu chị tôi với.” Đồng Thất ôn hòa nói: “Cha ngươi không chịu nói ra sự thật với ta, ta nghĩ muốn cứu cũng không cứu được a.” Gương mặt Vương Tuấn giống như sáng bừng lên.

    “Chỉ cần nói thật cho ngài ngài liền cứu được chị sao?” Đồng Thất lắc đầu.

    “Này cũng không chắc, vượt quá phạm vi năng lực của ta tự nhiên là không giúp được.” Trên mặt Vương Tuấn hiện lên một tia ảm đạm, gian nan nói: “Không phải là cha tôi không nói thật, là chuyện này ông ấy thật sự không thể nói ra được.” Vương Tuấn không lâu trước cùng bạn bè đi đến Vân Nam. Vân Nam rất đẹp, trời cao trong xanh, gió thổi mây nhẹ lướt, quan trọng là người bạn kia của hắn là người Miêu, có thể tiết kiệm được không ít tiền.

    Sau khi du ngoạn đến vài nơi khá nổi tiếng, người bạn kia đưa Vương Tuấn về trong trại của mình, quy củ ở trong trại luôn nhiều hơn một chút, người bạn của hắn dặn dò hắn trăm ngàn lần là không được chạy lung tung ở trên núi sau khi mặt trời xuống núi.

    Nhưng là Vân Nam này phong cảnh địa phương xinh đẹp, khí hậu lại hợp lòng người, khiến cho Vương Tuấn vui vẻ thoải mái đến quên cả trời đất. Khi mặt trời dần xuống núi, hoàng hôn tươi đẹp kia vừa tới, Vương Tuấn liền giống như bị câu hồn, thầm nghĩ tìm một nơi trống trải quang đãng để thưởng thức cảnh đẹp này.

    Những lời của người bạn đã sớm bị hắn quăng ra sau đầu, hắn từ từ bước vào ngọn núi, chờ đến khi tỉnh táo lại thì xung quanh đã thật sự xa lạ khác hẳn, lúc này mặt trời đã xuống núi.

    Cũng may là tuy mặt trời đã xuống núi nhưng trời vẫn chưa tối hẳn, hắn lấy di động ra muốn gọi cho người bạn lại phát hiện trong núi này không có tín hiệu, thật sự rơi vào đường cùng chỉ có cách dựa vào trí nhớ của mình mà đi đông đi tây.

    Nhưng là lúc đi hắn chỉ lo thưởng thức phong cảnh làm sao còn nhớ rõ được đường đi thế nào, vừa đi một cái liền lạc đường. Trời dần dần tối đen, Vương Tuấn không có tìm được đường xuống núi, lại tìm được một sơn động.
    Hắn không phải là người địa phương, cũng chưa từng nghe qua truyền thuyết này, nhìn sắc trời đang dần ngả về đêm liền hiểu đêm nay không có hy vọng xuống núi, đương nhiên là đi vào sơn động kia, ngồi xuống.

    Một lần này, liền xảy ra chuyện.

    Trong động có một cái giường đá, trên giường có một con báo đen, hắn đi vào liền thấy được hai con mắt màu lục thật to, hoảng sợ, đôi mắt màu lục kia chớp chớp vài cái, trong động liền sáng rực lên.

    Hắn thấy báo đen kia không có phản ứng gì liền nghĩ len lén trốn đi, hắn giật mình, báo đen không có phản ứng. Hắn thử đi vài bước, báo đen vẫn là không có phản ứng. Hắn nhanh chóng chạy lui ra bên ngoài, nhưng là vừa mới đi ra ngoài vài bước báo đen liền rống lớn lên, nhảy đến áp lên người hắn.

    Sau vài ngày Vương Tuấn vẫn bình an vô sự ở cùng báo đen, hơn nữa hắn còn cảm thấy báo đen biết hắn đang suy nghĩ cái gì. Nhưng là hắn không thể ở lại trong sơn động, vì thế lại một lần nữa trốn thoát.

    Sau khi đi khỏi Vân Nam cũng không dám dừng lại nhanh chóng chạy về nhà, không nghĩ tới báo đen kia cư nhiên đuổi đến tận nhà.

    Thẩm Trạch nghe thấy mà trợn mắt há mồm.

    “Nói như vậy ngươi chính là cô dâu mới của Động thần?” Vương Tuấn cười khổ.

    “Tôi nào có biết rằng……” Thẩm Trạch gãi gãi đầu.

    “Không đúng a, nếu ngươi đúng là cô dâu mới thì vì cái gì lại đến ám chị của ngươi?” Lúc này Đồng Thất mở miệng.

    “Cha ngươi dùng chị ngươi để thay thế cho ngươi?” Vương Tuấn gật gật đầu, trong ánh mắt không che giấu được ưu thương.

    Đồng Thất lại hỏi.

    “Ngươi chuẩn bị đem chị ngươi đổi về sao?” Vương Tuấn hơi sửng sốt, chua xót nói: “Ta không biết……” Đồng Thất nhìn Vương Tuấn.

    “Thực xin lỗi, ta không giúp được ngươi.” Vương Tuấn đi rồi, Thẩm Trạch hỏi Đồng Thất: “Vì sao ngươi không giúp hắn?”

    “Muốn ta giúp như thế nào? Đem ngươi đưa đi làm cô dâu của Động thần, sau đó đem chị của hắn đổi về sao?” Thẩm Trạch trừng mắt nhìn Đồng Thất, Đồng Thất cũng không nói tiếp chuyện này nữa.

    “Tắm rửa rồi đi ngủ đi, ta cũng đi ngủ.” Nói xong liền khóa cửa tiệm quan tài rồi trở về phòng ngủ.

    Thẩm Trạch ngây ngốc đứng ở ngoài tiệm, buồn rầu nghĩ, hắn nên ngủ thế nào…… .

    Nửa đêm.

    Một tiếng hét chói tai cắt ngang màn đêm.

    Đồng Thất từ trong giấc ngủ sâu tỉnh lại, trong mắt không có chút mê mang nào, tỉnh táo giống như y chưa từng ngủ vậy.

    Đồng Thất nằm ở trên giường cũng không nhúc nhích, mà là nghiêng tai lắng nghe trước.

    Trong phòng thực im lặng, không có chút tiếng động, giống như tiếng hét chói tai vừa rồi chỉ là ảo giác.

    Phòng bên cạnh cũng thực yên tĩnh, không có tiếng động gì.

    “A a a a a!” Bên cạnh đột nhiên truyền đến tiếng Thẩm Trạch kêu to, tiếng kêu tràn đầy hoảng sợ.

    Đồng Thất ngồi dậy rất nhanh, hai tay chống giường, vẫn không động đậy.

    Thẩm Trạch sau khi kêu lên một tiếng liền không còn động tĩnh gì, không biết là đã xảy ra chuyện gì.

    Trong bóng đêm tựa hồ như có thứ gì đang ngủ say, cùng đợi cơ hội.

    Một bóng đen từ ngoài cửa sổ hiện lên, Đồng Thất nhanh chóng nhìn về phía ngoài cửa sổ.

    Đồng Thất nhíu mày, không có quỷ khí, là cái gì đây? “Keng keng keng keng thình thình keng keng keng……” Tiếng di động của Đồng Thất đột nhiên kêu vang, y cầm di động ở bên gối lên, cúi đầu nhìn xuống.

    Lại một bóng đen từ bên cửa sổ hiện lên, Đồng Thất ngẩng đầu rất nhanh, làm một động tác ném ra.

    Y quả thật là có ném ra một thứ.

    Đó là một đạo kim quang, kim quang xuyên qua cửa sổ, hướng thẳng đến chỗ bóng đen kia.

    Đáng tiếc bóng đen kia giống như là chạy quá nhanh, kim quang dạo một vòng liền bay trở về trong lòng bàn tay của Đồng Thất.

    Đồng Thất mở tin nhắn không có hiển thị dãy số kia ra.
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 17
    Đến chơi với ta.] Trên tin nhắn kia chỉ có bốn chữ này, cộng thêm một dấu chấm câu.

    Đồng Thất nhìn chằm chằm vào di động phát ra ánh sáng mờ nhạt kia, khóe miệng gợi lên một độ cong.

    Đến chơi với ngươi sao? Như vậy ta cũng chỉ có thể phụng bồi đến cùng thôi.

    Đồng Thất chậm rãi mở đèn lên, sau đó thay quần áo, hoàn toàn không để ý đến bóng đen thường xuất hiện bên ngoài cửa sổ.

    Bóng đen kia giống như cũng biết Đồng Thất không hề để ý đến nó, liền trở nên im lặng.

    Đồng Thất lấy ra một ngôi sao màu vàng, vẫn như trước một luồng sáng vàng lóe lên, lão Hạ xuất hiện trong phòng ngủ của Đồng Thất.

    Gặp con rồi trên mặt lão Hạ liền tràn đầy vui sướng, hắn đối Đồng Thất cũng là càng cung kính hơn.

    “Tiên sinh, thật sự là rất cảm tạ ngài!” Đồng Thất ôn hòa cười cười.

    “Đây vốn là trách nhiệm của ta. Như vậy hiện tại, giao dịch hoàn thành.” Dứt lời, ngôi sao trên tay liền biến thành màu tím.

    Lão Hạ đối với việc mình phải trả giá thứ gì đó vẫn còn không yên, hắn cố cảm giác xem mình mất đi cái gì, đáng tiếc là không có cảm giác gì xuất hiện.

    Lão Hạ hoang mang nói: “Tiên sinh, ta rốt cuộc mất đi thứ gì?” Đồng Thất kỳ quái hỏi: “Ngươi không có cảm giác gì sao?” Lão Hạ lắc lắc đầu.

    Đồng Thất nhíu mày, sau đó thoải mái cười.

    “Ngươi không hề cảm giác được là vì ta lấy đi những thứ trong cơ thể ngươi nhiều lắm, cho nên ngươi không có cảm giác nó mất đi.” “A?” Lão Hạ kinh ngạc nói: “Lấy đi……?” Đồng Thất cười gật gật đầu.

    “Đúng, ta sẽ không cướp đoạt, chỉ lấy đi một chút.” Lão Hạ gãi gãi đầu.

    “Vậy là giao dịch hoàn thành?” Đồng Thất gật đầu.

    “Giao dịch hoàn thành, ngươi đã tự do.” Lão Hạ ngốc ngốc cười.

    “Tiên sinh có gì cần ta giúp đỡ không?” Đồng Thất lắc đầu, khóe miệng gợi lên một nét cười.

    “Đương nhiên không, hắn nếu muốn ta cùng hắn chơi, ta đây liền cùng hắn chơi.” Lão Hạ lại nói lời cảm ơn, biến mất khỏi căn phòng.

    Đồng Thất đem ngôi sao màu tím đặt vào trong ngăn kéo, lại lấy ra thứ gì đó đặt vào trong túi, đẩy cửa đi ra ngoài.

    Trong tiệm không bật đèn, nhưng Đồng Thất vẫn nhìn thấy được vòng hoa cùng quan tài đông nghẹt.

    Y lắc lắc đầu, ấn công tắc mở đèn ở phòng tắm cùng phòng ngủ, tiếc là đèn không sáng.

    Lúc này, tiếng cười ‘khanh khách’ truyền đến, tiếng cười này kỳ ảo mà bí hiểm, khiến người ta không phân biệt được là từ hướng nào đến.

    Giống như ở một nơi rất xa, lại giống như ở ngay bên người.

    Đồng Thất đứng một chỗ không động, dựa vào cửa chờ tiếng cười dừng lại. Chốc lát sau, tiếng cười quả nhiên dừng lại, nhưng ngay sau đó lại truyền đến tiếng đập cửa.

    “Thình, thình, thình.” Đồng Thất xoay người, nhìn cánh cửa mình vừa thuận tay đóng chặt.

    “Thình, thình, thình.” Tiếng gõ cửa ngay ngắn có trình tự, tiếng thình thình cùng với nhịp tim đập của Đồng Thất hòa vào nhau.

    Đồng Thất thở dài, thầm nghĩ mình rõ ràng có đóng cả cửa sổ.

    Người bình thường nếu gặp phải tình huống quỷ dị này đại khái đã muốn bị dọa đến tê liệt mà ngã xuống đất, loại người thứ hai mạnh mẽ hơn người bình thường một chút chỉ sợ cái gì cũng không ngoảnh lại nhìn chạy đi.

    Nhưng là, Đồng Thất y không phải người bình thường cũng không phải loại người thứ hai, y chính là loại người thứ ba.

    Cho nên y đương nhiên đẩy cửa ra, muốn nhìn xem trong phòng mình đã xảy ra cái gì.

    Sau khi thấy được thứ gì đang ‘quấy rối’ kia Đồng Thất thực bất đắc dĩ, bởi vì đó là một ‘người máy’.

    Người máy thoạt nhìn rất ngay ngắn, vẻ ngoài giống như con rối, hai mắt không biết làm từ gì mà đen thẫm mênh mang.

    Đương nhiên, nó chỉ biết lặp lại một động tác ‘đập về phía trước’ này.

    Phòng ngủ của Đồng Thất ngoại trừ cửa sổ mở rộng cùng với có thêm một thứ này ra, cái gì cũng không có.

    Đồng Thất thở dài, chuẩn bị đi lùng bắt đầu sỏ gây chuyện.

    Y đi đến phòng bên cạnh, đẩy cửa.

    Ngoài dự kiến của y là Thẩm Trạch còn đang nằm ở trên giường của mình, vẫn không nhúc nhích.

    Đồng Thất nhíu mày, chẳng lẽ là mình nhầm? Y đi đến bên giường, mặt không chút thay đổi nhìn Thẩm Trạch ‘đổ máu bảy chỗ’ (thất khiếu: hai tai, hai mắt, hai mũi, miệng)…… .

    Nửa đêm Thẩm Trạch vẻ mặt đau khổ đem tất cả quan tài cùng vòng hoa thu dọn thật tốt, sau đó chạy đến trước phòng ngủ của Đồng Thất gõ cửa.

    ‘Cạch’ một tiếng, cửa mở ra, Đồng Thất mặt không chút thay đổi đứng ở cửa.

    Thẩm Trạch cười làm lành nói: “Ông chủ, ta đã thu dọn tốt lắm……” Đồng Thất nhìn ngoài tiệm đã được thu dọn rất tốt, thanh âm lạnh lùng nói: “Được rồi, chúng ta bây giờ mới nói đến vấn đề này.” Thẩm Trạch vẻ mặt khổ không nói hết, hắn thật hối hận nga…… Đồng Thất ngồi lên ghế dựa, Thẩm Trạch thực tự giác ngồi lên một băng ghế nhỏ.

    Băng ghế nhỏ lùn hơn ghế dựa, cho nên Thẩm Trạch chỉ có thể nhìn lên Đồng Thất.

    Đồng Thất trên mặt không còn tươi cười như trước nữa.

    “Ngươi là óc heo sao?” Thẩm Trạch cười khổ, lần này thật là trộm gà không được còn mất nắm gạo.

    Đồng Thất vẻ mặt là không thể tưởng tượng nổi.

    “Ngươi nói ngươi là nghĩ cái gì? Giả quỷ? Giả quỷ không nói, lại còn lợi dụng công nghệ cao?” Thẩm Trạch nói dối: “Ta không dùng công nghệ cao……” Đồng Thất nóng nảy.

    “Vậy người máy trong phòng của ta đây là chuyện gì!” Thẩm Trạch nuốt một ngụm nước miếng, không nói gì.

    Đồng Thất hít sâu một hơi.

    “Ngươi bị đuổi việc.” Thẩm Trạch mở to hai mắt, không thể tin được nhìn Đồng Thất.

    “Đừng a ông chủ!” Thẩm Trạch làm ra loại việc này còn phải quay lại từ đầu mà nói.

    Bắt đầu từ lúc hắn cầm tiền âm phủ đi mua bữa sáng, trong lòng liền có một ngọn lửa thiêu đốt.

    Hắn nghĩ, nếu Đồng Thất dọa mình thì hắn cũng muốn giả quỷ dọa Đồng Thất.
    Thẩm Trạch từ ngày hôm qua liền bắt đầu kế hoạch, trong quá trình đó đã hao phí vô số tế bào não, rốt cuộc lập ra kế hoạch ba bước.

    Tóc vàng luôn rất phối hợp với Thẩm Trạch, cho dù biết Thẩm Trạch giả quỷ ở trước mặt một người bắt quỷ là tự mình tìm chết cũng không có ảnh hưởng đến sự phối hợp của hắn.

    Vì thế hắn giúp Thẩm Trạch tìm đến một đạo cụ -- chắc chắn là quan tài cùng vòng hoa, một cái mp3 có hiệu ứng âm thanh tốt, đồ uống có màu sắc vô cùng giống với màu máu cùng một cái máy nhỏ đơn giản ở phòng triển lãm khoa học kỹ thuật tiên tiến của trường đại học.

    Vốn Thẩm Trạch còn thực buồn rầu nghĩ rốt cuộc phải đem mấy thứ này sắp xếp thế nào cho tốt, nhà Niếp Niếp xảy ra chuyện lại cho hắn một cơ hội tốt lắm.

    Khi Tiểu Hổ cùng Đồng Thất đi rồi, Thẩm Trạch liền lẻn vào phòng ngủ của Đồng Thất, ở trong này ra tay nhanh nhẹn sửa lại mấy thông tin, khiến cho di động đến một thời gian nhất định sẽ tự động phát đến một tin nhắn, tin nhắn này cũng sẽ chuyển đến di động của Đồng Thất.

    Sau đó hắn lấy một cái khuôn ấn vào chìa khóa ở bên trong quầy, sau khi làm tốt tất cả những cái này Thẩm Trạch liền đem khuôn ra cho tóc vàng ẩn núp ở trong hẻm Thanh Mộc, sau đó chỉ cho tóc vàng đường để chạy qua.

    Chờ đến sau khi ăn bún đem rác đi đổ, tóc vàng đem chiếc chìa khóa đã làm tốt giao cho Thẩm Trạch, sau đó lại ẩn nấp ở trong hẻm Thanh Mộc.

    Sau khi Đồng Thất về phòng, Thẩm Trạch vì phòng ngừa ngoài ý muốn cũng làm bộ trở về phòng ngủ, thẳng đến hai giờ sau mới đi ra hành động.

    Hắn đầu tiên là dùng chìa khóa đánh trộm mở cửa tiệm quan tài, lại cùng tóc vàng hợp sức đem quan tài và vòng hoa vào.

    Tóc vàng tìm được cho hắn một cái mp3 vô cùng nhỏ, hắn đem mp3 này đặt lên trên một vòng hoa, ở trên nút của mp3 nối một sợi dây mảnh như tơ đến chỗ nối tiếp của cửa phòng ngủ của Đồng Thất, để đến khi Đồng Thất mở cửa sẽ đạt được mục đích.

    Ngay sau đó hắn đem tất cả giao cho tóc vàng, chính mình trở lại trong phòng, ở trên mặt xoa lên thứ đồ uống kia.

    Tóc vàng dựa theo kế hoạch, dùng một tiếng thét chói tai đem Đồng Thất đánh thức, qua một lát Thẩm Trạch lại phối hợp phát ra một tiếng kêu tràn đầy sợ hãi.

    Khi Đồng Thất nhổm người dậy, tóc vàng liền hiện lên ngoài cửa sổ.

    Lúc này đến lượt Thẩm Trạch đặt hẹn giờ, tin nhắn kia đúng giờ đến, Đồng Thất liền phóng ra một đạo bùa.

    Bùa bởi vì không tìm được mục tiêu mà quay về trong lòng bàn tay của Đồng Thất, sau đó, Đồng Thất liền biết tất cả những thứ này không phải do quỷ làm.

    Đồng Thất chậm rãi đem giao dịch của y cùng lão Hạ hoàn thành, sau đó mới mở cửa.

    Đẩy cửa ra, cơ quan hoạt động, mp3 liền phát ra đoạn ghi âm.

    Thẩm Trạch biết Đồng Thất có thói quen thuận tay đóng cửa, vì thế tóc vàng đúng như mong muốn mở cửa sổ ra thả người máy kia vào.

    Tất cả những thứ này đều làm tốt lắm, nhưng là tiếp theo lại nằm ngoài kế hoạch của Thẩm Trạch.

    Tiếng ghi âm ở ngoài cửa phát ra xong, phía sau lại truyền đến tiếng đập cửa. Dựa theo lẽ thường mà nói người đã bị dọa đến không đi đứng được, cho dù là người có gan lớn hơn một chút cũng sẽ theo phản ứng bình thường mà chạy đi tìm đồng loại.

    Nhưng là Đồng Thất, y cư nhiên đẩy cửa vào phòng ngủ của mình.

    Hành động này tóc vàng đều không có nghĩ đến, vì thế cửa sổ mở rộng không có kịp đóng lại.

    Đồng Thất cho rằng trò chơi đã chấm dứt, vì thế y đi tìm Thẩm Trạch. Khi y nhìn thấy vết máu trên mặt Thẩm Trạch, sau lại không thất kinh ôm đầu khóc rống như Thẩm Trạch dự đoán, ngược lại còn cười lạnh vài cái.

    Kỳ thật Thẩm Trạch ngụy trang rất giả, nhưng là khi một người thất kinh có một số việc sẽ không nhìn ra được, ai có thể nghĩ đến Đồng Thất không hề thất kinh? Kết quả là, Thẩm đại thiếu gia đã bị ông chủ Đồng hung hăng đánh cho một quyền.

    Thẩm Trạch vẫn không biết Đồng Thất là như thế nào phát hiện ra tất cả điều này là do hắn làm, thẳng đến rất nhiều năm sau, khi bọn họ xa lại gặp lại, một người đã không còn gánh trách nhiệm trên người, một người đã không còn tính mạng ngao du khắp nơi, hắn mới biết được đáp án.

    Phiên ngoại: Báo ảnh [Thượng] Đối với Vương Tuấn mà nói, hắn lần này đến Vân Nam có thể nói là vô số cảm xúc giao tạp.

    Chờ đến khi hắn nhớ lại chuyến đi lần này chỉ có thể cười khổ liên tục.

    Từng có một người trong giới trộm mộ giống như Thái sơn Bắc Đẩu viết qua một chương về [Vân Nam trùng cốc] này, bởi vậy có thể thấy được ở Vân Nam này trùng (sâu) quả thật rất nhiều.

    Cho nên ở trong trại bởi vì chống ẩm phòng trùng, phòng ở đều là thuần một màu của cây trúc.

    Cùng Vương Tuấn đến Vân Nam này là một người tên Vân Huy, là người địa phương lớn lên ở Vân Nam, Thập Vạn Đại Sơn chính là nhà hắn.

    “Vương Tuấn ta nói cho ngươi a, hôm nay ta vừa trở về khẳng định sẽ có rất nhiều việc không tiếp được ngươi, quy củ trong trại cũng nhiều, những cái khác ngươi có thể mặc kệ, nhưng là sau khi mặt trời xuống núi trăm ngàn lần không thể đi lên núi.” Vân Huy mặc một thân Miêu phục, một bộ dáng lưu manh ngồi ở trên ghế trúc vắt chân lên, mấy chiếc chuông nhỏ trên y phục kêu leng keng rung động.

    “Biết rồi biết rồi, ngươi làm sao lại dài dòng giống như con gái vậy.” Bốn năm đại học ở cùng kí túc xá, khi ra công tác lại được phân cùng đơn vị ở cùng một kí túc xá, duyên phận như vậy khiến cho Vương Tuấn có chút không khách khí.

    Vân Huy ‘chậc’ một tiếng, đứng dậy xoay eo.

    “Được rồi, ta đi đây. Nhớ kỹ trăm ngàn lần không thể đi lên núi a, bằng không ngươi không thể trở về đâu.” Vương Tuấn phất phất tay, ý bảo nhanh đi đi.

    Vân Huy khẽ nhún vai, đi ra khỏi phòng.

    Miêu trại vào chạng vạng rất yên tĩnh, loại yên tĩnh này không phải là vì không có tiếng động, mà nên nói là nó không thuộc loại náo động của thành thị.

    Tiếng côn trùng râm ran, gió mát khẽ thổi, tất cả đều tạo nên một loại thanh âm hài hòa với thiên nhiên.

    Vương Tuấn tổng cảm thấy chính mình không thuộc về thành thị, hắn là yêu thích thiên nhiên khoáng đạt không tù túng trói buộc.

    Mặt trời chiều ngả dần về tây, chân trời xuất hiện một ráng đỏ xinh đẹp, Vương Tuấn nhịn không được đi ra khỏi phòng thưởng thức cảnh tượng mà ở thành thị căn bản không thể nhìn thấy này, hắn trong bất tri bất giác theo đám mây mà đi, chờ đến khi cảnh đẹp biến mất, hắn tỉnh táo lại thì chính mình đã đi đến một nơi hoàn toàn xa lạ.

    Mặt trời đã xuống núi, Vương Tuấn trong bất tri bất giác lại đi sâu vào ngọn núi.

    Trời cũng chưa tối quá, Vương Tuấn lấy di động ra muốn nhờ sự giúp đỡ của Vân Huy, lại phát hiện di động căn bản là không có tín hiệu.

    Rơi vào đường cùng, hắn chỉ có thể dựa theo trí nhớ mà đi, nhưng mà khi đến hắn chỉ lo thưởng thức cảnh đẹp, làm sao còn nhớ rõ chính mình đã đi vào như thế nào. Cho nên, hắn hoàn toàn lạc đường.

    Mắt thấy trời đã muốn tối đen, trên núi cây nhiều, trong lòng Vương Tuấn cũng có một chút sợ hãi. Cho nên khi hắn nhìn thấy sơn động ở trước mắt liền không chút do dự đi vào.

    Sơn động rất sâu, Vương Tuấn dựa vào đèn phát ra từ di động cẩn thận đi vào, khom người một cái, hắn liền thấy được một cảnh tượng kỳ dị.

    Trong sơn động có một cái giường đá, có một con lạch nhỏ u ám, từ trong lạch phát ra ánh sáng nhàn nhạt.

    Hắn lại liếc mắt sang nhìn giường đá, lần này lại thấy được một đôi mắt màu lục.

    Vương Tuấn lúc này mới nhìn đến chủ nhân của đôi mắt màu lục kia, là một con báo đen lông dày, xinh đẹp, cả người tràn đầy sức mạnh.

    Vương Tuấn sau khi nhìn thấy báo đen liền cảm thấy bình tĩnh đến kỳ lạ, không bị dọa đến nhũn chân cũng không có tiếng thét kinh ngạc chói tai. Báo đen cũng chỉ lười biếng liếc mắt một cái đánh giá Vương Tuấn rồi lại nhắm hai mắt lại.

    Vương Tuấn cẩn thận di chuyển chân, báo đen không hề có phản ứng.

    Vương Tuấn lùi ra phía sau hai bước, cố ý đạp lên cành cây khô phát ra tiếng ‘răng rắc’, báo đen vẫn là không có phản ứng.

    Vương Tuấn nhẹ nhàng lui ra phía sau từng bước, đang muốn xoay người đi ra ngoài liền nhìn thấy trước mắt có một bóng đen xẹt qua, ngay sau đó hắn bị áp đảo.
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 18
    Trời còn chưa có sáng, Thẩm Trạch cô đơn một mình đứng ở bên ngoài tiệm quan tài, trong lòng hối hận không thôi.

    Hắn làm cái gì mà lại đi trêu chọc Đồng Thất đâu? Tuy rằng hiện tại là mùa hè, nhưng mà trấn nhỏ về đêm vẫn khá lạnh.

    Thẩm Trạch mặc áo ngắn tay ngồi xổm ở cửa tiệm quan tài, muốn bao nhiêu đáng thương liền có bấy nhiêu đáng thương.

    Tóc vàng tất nhiên là biết hành động bại lộ, Thẩm Trạch bị đuổi ra cửa không lâu hắn liền cầm theo một chiếc áo gió chạy đến.

    “Thẩm thiếu gia, ta hiện tại làm sao bây giờ?” Thẩm Trạch tiếp nhận áo gió, mặc lên. Sau đó sụt sịt mũi vẻ mặt như đưa đám nói: “Ta cũng không biết……” Tóc vàng ngồi xổm xuống, buồn bã thở dài.

    Thẩm Trạch cũng thở dài, trăm sầu không giải được.

    “Ngươi nói y là như thế nào có thể phát hiện ra ta đâu?” Tóc vàng gãi gãi đầu, không nói gì.

    Thẩm Trạch lại thở dài, lẩm bẩm: “Hiện tại phải làm cái gì bây giờ.” Tóc vàng trong lòng cảm thấy quái lạ, hắn tổng cảm thấy Thẩm Trạch giống như có chút gì đó khang khác, nhưng mà cụ thể khác làm sao thì hắn lại không nói rõ được.

    Thẩm Trạch đứng dậy, rùng mình một cái.

    “Đi, ta về nhà trước đã, sáng mai lại đến.” Tóc vàng nghe xong liền lập tức đứng dậy, không có ai nghĩ quá nửa đêm ngồi ở cửa tiệm quan tài không phải sao? Nghe được Thẩm Trạch đi rồi, Đồng Thất đứng sau cửa tiệm quan tài cũng thuận tay đem áo ngoài đặt lên trên quầy, về phòng ngủ.

    .

    Ngày hôm sau.

    Thẩm Trạch đã không còn nhớ rõ đây là lần thứ mấy mới sáng sớm ngày ra đã ngồi canh ở cửa tiệm quan tài, tóm lại lần này hắn là cầm bữa sáng, mang theo vóc dáng vô cùng tiều tụy ôm tâm tình ngồi canh cửa.

    Đúng chín giờ, Đồng Thất mở cửa.

    Làm việc ở tiệm quan tài ‘một thời gian nhất định’ rồi, Thẩm Trạch là rất rõ ràng thói quen của Đồng Thất, cho nên khi Đồng Thất mở cửa, bữa sáng trong tay Thẩm Trạch vẫn nóng như cũ.

    “Ông chủ! Đây là cháo của Lý Ký cùng bánh bao, ăn tuyệt đối ngon!” Thẩm Trạch mang theo một đôi mắt đen thật to cười đến vô cùng lấy lòng.

    Đồng Thất không để ý đến hắn, mở cửa xong liền xoay người quay vào trong tiệm quan tài.

    Thẩm Trạch do dự một chút, sau đó cũng đi vào tiệm.

    Cháo nhà Lý Ký cùng với bánh bao đúng là nổi tiếng gần xa, buổi sáng mỗi ngày đều có vô số người đứng xếp hàng. Bởi vì nhà đó bán ra số lượng có hạn, cho nên đi chậm là tuyệt đối không kịp ăn.

    Lý do là, nó ăn thật sự ngon lắm.

    Thẩm Trạch từ sớm đã phải đến Lý Ký mua cháo cùng bánh bao, vì đề phòng bữa sáng nguội mất hắn vẫn đặt ở trên bếp lò để giữ ấm, đoán chắc thời gian mới mặc quần áo rồi mang đến cho Đồng Thất.

    Lần này hắn vì lấy lòng Đồng Thất, có thể nói là phải bỏ công phu rất lớn.

    May mắn là Đồng Thất cũng rất nể mặt, khi Thẩm Trạch đem bữa sáng bày ra trước mặt y, Đồng Thất bất quá chỉ nhíu mày sau đó cầm lấy đũa bắt đầu thong thả ăn.

    Nhưng là sau khi Đồng Thất ăn xong bữa sáng, thời gian may mắn của Thẩm Trạch cũng kết thúc.

    “Ngươi như thế nào còn chưa đi? Muốn mua thứ gì sao?” Đồng Thất hơi nhíu mi nhìn Thẩm Trạch, muốn bao nhiêu không kiên nhẫn liền có bấy nhiêu.

    “A……?” Thẩm Trạch ngây ngốc nhìn Đồng Thất.

    “Ta đêm qua không phải nói là ngươi bị đuổi việc sao?” Đồng Thất ‘tốt bụng’ giải thích cho Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch thế mới biết, nguyên lai là Đồng Thất vẫn còn đang sinh khí.

    Thẩm Trạch hơi cúi đầu, tội nghiệp nhìn Đồng Thất.

    “Ông chủ, cho ta cơ hội thứ hai đi……” Nếu có người biết Thẩm Trạch ở đây, vậy thì người đó nhất định sẽ bị kinh hách, bởi vì thanh âm của Thẩm Trạch tràn đầy cẩn thận cùng lấy lòng. Thẩm đại thiếu gia đã khi nào từng ăn nói khép nép như vậy? Đồng Thất cười như gió xuân thổi qua, Thẩm Trạch lại cảm giác được trên lưng không kìm nổi toát ra mồ hôi lạnh.

    Đồng Thất từ dưới quầy lấy ra một tờ giấy A4 đưa cho Thẩm Trạch,Thẩm Trạch nhận lấy, sau đó đầu cúi càng thấp.

    Trên tờ giấy kia rõ ràng là viết ‘Hợp đồng’ lúc trước hắn cùng Đồng Thất ký kết, phía dưới tờ giấy còn có tên mà hắn tự tay ký lên.

    Thẩm Trạch uất ức, do dự, không biết nên làm cái gì bây giờ…… Ngay đúng lúc Thẩm Trạch đang xấu hổ, một người tràn ngập ánh sáng mặt trời đi vào tiệm quan tài, người tới đúng là Hạ Minh.

    “Ông chủ Đồng……” Hạ Minh nhìn người con trai hôm qua đột nhiên xuất hiện thoạt nhìn rất không dễ chọc liền thật cẩn thận gọi Đồng Thất.

    Đồng Thất cười ha hả nói: “Đến rồi? Ngồi đi, không cần để ý hắn.” Hạ Minh ngại ngùng cười.

    “Ông chủ Đồng, tôi nghĩ muốn mua cho cha tôi mấy thứ.” Đồng Thất hiểu rõ gật gật đầu, sau đi ra ngăn tủ phía sau, lộ ra hàng hóa bày trên quầy.
    “Ngươi nghĩ muốn mua cho cha ngươi thứ gì?” Hai người không nhìn đến Thẩm Trạch đang trong cơn giận dữ, cũng may hắn còn biết là hắn đến để nhận lỗi, âm thầm áp chế lửa giận đen mặt nghiêm nghị đứng một bên.

    Hạ Minh nhìn hàng hóa phía sau Đồng Thất cẩn thận hỏi: “Có nhà ở hay không? Cha cả đời đều ở trong phòng nhỏ, tôi trước kia có nói qua về sau sẽ mua biệt thự cho ông ấy ở, đáng tiếc……” Nói xong, Hạ Minh hai mắt liền đỏ.

    Đồng Thất gật gật đầu.

    “Có, ngươi chờ một chút.” Nói xong ngồi xổm xuống ở trong tủ lớn tìm cái gì đó.

    Thừa lúc Đồng Thất ngồi xuống, Thẩm Trạch liền không chút nào che giấu căm tức nhìn Hạ Minh, Hạ Minh đối với người vô duyên vô cớ căm tức nhìn mình này có chút nghi ngờ khó hiểu, đang muốn nói thì Đồng Thất đã đứng lên.

    “Cái này được không?” Đồng Thất cầm trên tay là một biệt thự nhỏ màu trắng cao tầm năm mươi phân, ngay cả thợ chuyên nghiệp cũng phải nói là vô cùng tinh tế, có gạch có ngói có cửa sổ có cửa chính, phối màu cũng hài hòa vô cùng. Nếu đây không phải là một sản phẩm làm từ giấy, nhất định sẽ bị người ta cho là mô hình của phòng bất động sản.

    Hạ Minh đương nhiên liếc mắt một cái liền nhìn trúng căn biệt thự giấy này, cậu cười nói: “Ông chủ Đồng, những thứ này thật sự quá tốt, tôi còn chưa từng thấy qua…ân, thật sự là chưa từng a.” Đồng Thất cười chớp chớp mắt.

    “Kia là đương nhiên, tất cả mọi thứ trong tiệm này đều do ta tự làm lấy, là độc nhất vô nhị nga.” Hạ Minh giật mình nói: “Vậy còn quan tài thì sao?” Đồng Thất thần bí nói: “Tổ tiên ta ở Liễu Châu.” Hạ Minh liền hiểu rõ.

    “Trách không được.” Thẩm Trạch liền chen ngang: “Cái đó và ở Liễu Châu có quan hệ gì với nhau?” Có câu ngạn ngữ là ‘Sinh ở Dương Châu chết ở Liễu Châu’, chính là nói Liễu Châu làm ra gỗ tốt, ra quan tài tốt, nơi đó có quan tài Kim ti nam mộc nổi tiếng thiên hạ. Thổ táng cổ đại cực kỳ chú ý đến quan tài, nghe nói người Liễu Châu bọn họ đều là những người làm quan tài cực tốt.

    Đương nhiên, mấy thứ này Thẩm Trạch tất nhiên không biết.

    Đồng Thất không để ý đến Thẩm Trạch, Hạ Minh do dự một chút, vẫn là quyết định không cần quan tâm đến một người vô duyên vô cớ căm tức nhìn mình.

    Vì thế Thẩm đại thiếu gia của chúng ta lại một lần nữa bị Đồng Thất Hạ Minh hai người hoa hoa lệ lệ lờ đi.

    “Thứ này bao nhiêu tiền?” Hạ Minh hỏi.

    Đồng Thất không chút suy nghĩ mở miệng.

    “Hai mươi đồng.” Hạ Minh nhíu mày.

    “Có phải là rẻ quá hay không?” Đồng Thất cười nói: “Người bình thường không phải là đều muốn được giá hời sao? Ngươi như thế nào còn ngại bán rẻ.” Hạ Minh khuôn mặt ửng đỏ.

    “Thứ này so với bên ngoài tốt hơn nhiều lắm.” Đồng Thất không để tâm nói: “Giấy không đáng bao nhiêu tiền.” Hạ Minh thanh toán tiền, lại cùng Đồng Thất nói chuyện phiếm vài câu, cuối cùng vì nhận được điện thoại của bệnh viện mà rời đi.

    Hạ Minh đi rồi, Thẩm Trạch rầu rĩ không vui nói: “Vì cái gì bán rẻ cho hắn?” Đồng Thất bất đắc dĩ nói: “Ngươi mua ta cũng sẽ bán rẻ cho ngươi.” Vì thế hai người lại tẻ ngắt.

    Đồng Thất không muốn nói chuyện, Thẩm Trạch lại không biết nên nói cái gì cho phải. Cuối cùng Đồng Thất dứt khoát cầm sách lên tiếp tục xem, Thẩm Trạch vẫn không nhúc nhích đứng ở một chỗ, rất giống học sinh tiểu học bị thầy giáo phạt đứng góc.

    Đồng Thất thực sự chịu không nổi ánh mắt đầy oán niệm của Thẩm Trạch, buông sách xuống nói: “Ngươi rốt cuộc muốn làm gì?” Thẩm Trạch rầu rĩ nói: “Đừng đuổi việc ta.” Đồng Thất nói: “Được.” Thẩm Trạch dại ra, sau đó mở to hai bắt không tin nổi ‘A?’ một tiếng, Đồng Thất bất đắc dĩ day day mi tâm.

    “Nhưng mà nếu ngươi còn muốn ở đây thì buổi tối cũng không được chạy lung tung.” Thẩm Trạch mừng rỡ như điên, giống như một con chó lớn được cho miếng xương thịt, kích động nói: “Được! Ta đồng ý!” Thẩm Trạch cả đời này nói với Đồng Thất rất nhiều câu ‘ta đồng ý’, đáng giá một điều là, mỗi câu ta nguyện ý hắn đều không bao giờ quên.

    “Buổi chiều chúng ta sẽ đi mua vài thứ.” Đồng Thất nhẹ giọng sắp xếp công việc buổi chiều.

    Thẩm Trạch gật đầu.

    “Cần lái xe sao?” Đồng Thất nhún vai.

    “Tùy ngươi, nhưng mà ngươi phải xách vài thứ.” Thẩm Trạch gật đầu.

    “Được.” Cái này gọi là Thẩm Trạch làm khuân vác, không oán không hối hận. Hắn thề, cho dù Đồng Thất có bảo hắn khiêng quan tài hắn cũng không nổi giận.

    “Ông chủ, ta có một vấn đề.” Thẩm Trạch khoe mẽ nói.

    Đồng Thất cầm sách, thờ ơ lật trang.

    “Nói.” Thẩm Trạch vẻ mặt khó hiểu.

    “Ông chủ, tổ tiên ngươi là người Liễu Châu rốt cuộc là có ý nghĩa gì?” Đồng Thất thở dài.

    “Ngươi có từng nghe qua câu ‘Sinh ở Dương Châu chết ở Liễu Châu’?” Thẩm Trạch lắc đầu.

    Đồng Thất làm vẻ mặt ‘ta biết ngay là ngươi không biết’..

    “Để chờ khi Hạ Minh đến, ngươi có thể hỏi cậu ta.” “Hạ Minh là ai?” Thẩm Trạch nhíu mày.

    Đồng Thất nói: “Người vừa mới đi.” Thẩm Trạch xù lông.

    “Cái gì? Hắn còn tới? Hắn không phải đã mua đồ rồi sao?” Đồng Thất không để ý đến Thẩm Trạch.

    Một lát sau, Thẩm Trạch vẻ mặt ghét bỏ nói: “Ta mới không thèm hỏi hắn!”
     
    PhươngThảo and đức lê like this.
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 19
    Đồng Thất không bắt Thẩm Trạch bê quan tài, Đồng Thất bảo Thẩm Trạch bê một đống giấy dùng để làm hàng hóa cùng với một thùng keo sữa lớn.

    Thẩm Trạch thực vui mừng, cuối cùng cũng cho hắn bê đồ coi như là tha thứ cho hắn rồi phải không? Hai người tiện đường ăn cơm chiều, sau đó về tới tiệm quan tài.

    Sau khi hai người trở lại tiệm quan tài không lâu thì trước cửa tiệm liền có một người ngồi, Thẩm Trạch đi qua nhìn thấy, người kia đúng là Niếp Niếp.

    Đồng Thất đối với trẻ con luôn luôn ôn hòa, thấy Thẩm Trạch bế Niếp Niếp vào trong tiệm quan tài liền vươn tay đưa cho cô bé một khối đường.

    Niếp Niếp nhận đường, ngại ngùng cười.

    “Chú, cậu bảo Niếp Niếp đến cảm ơn chú.” Đồng Thất có chút suy nghĩ.

    “Cậu của Niếp Niếp đâu?” Niếp Niếp mở to đôi mắt tròn.

    “Cậu đi đến ngọn núi lớn, cậu không đợi được chú, bảo Niếp Niếp nói cho chú.” Đồng Thất cười gật gật đầu.

    “Niếp Niếp thật ngoan.” Niếp Niếp ăn xong đường, rất lễ phép nói: “Chú, Niếp Niếp phải về nhà.” Đồng Thất xoa đầu Niếp Niếp.

    “Đi đi.” Thẩm Trạch nghi hoặc hỏi Đồng Thất: “Vương Tuấn đi lên núi? Có ý gì?” Đồng Thất nói: “Ý chính là hắn đi đổi chị mình về.” Thẩm Trạch không thể tin được nói: “Vậy sau đó hắn sẽ không về được?” Đồng Thất hơi nghiêng đầu.

    “Ngươi rất thích hắn?” Thẩm Trạch nghi hoặc.

    “Không có a, làm sao vậy?” Đồng Thất tức giận nói: “Vậy ngươi quan tâm đến hắn như vậy làm gì?” Thẩm Trạch gãi gãi đầu.

    “Chính là cảm thấy, ân, rất kỳ quái thôi.” Đồng Thất cười nói: “Chuyện rất kỳ quái có rất nhiều, được rồi, hiện tại nghỉ ngơi một chút. Buổi tối chúng ta phải đi ra ngoài, đến giờ ta sẽ gọi ngươi.” Thẩm Trạch có một loại dự cảm không tốt.

    “Buổi tối làm gì?” Đồng Thất cười cười, xoay người trở về phòng.

    Thẩm Trạch sắc mặt trở nên khó coi, không nói lời nào chẳng phải là bắt mình phải cam chịu sao?

    Buổi tối.

    Đồng Thất đứng ở dưới Bách Thảo Sơn, cau mày.

    Thẩm Trạch từ sau khi biết mục đích của họ đêm nay đã thật tự giác bôi lên dung dịch chống muỗi và mặc áo khoác, nhưng chút chuẩn bị này cũng không thể ngăn hắn có ham muốn rùng mình một cái.

    Đồng Thất thản nhiên mở miệng.

    “Chúng ta lên núi.” Thẩm Trạch gào thét.

    “Không cần a ông chủ, lần trước cái loại thanh âm kỳ quái kia……” Đồng Thất tựa tiếu phi tiếu nhìn Thẩm Trạch, “Có gan giả quỷ dọa người khác mà không có can đảm lên núi sao?” Thẩm Trạch ngậm miệng lại.

    Được rồi, người đuối lý không có tư cách đưa ra yêu cầu.

    “Đúng rồi, ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?” Đồng Thất đi phía trước, chậm rãi hỏi Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch cảnh giác nói: “Ngươi muốn làm gì?” Đồng Thất liếc mắt nhìn Thẩm Trạch.

    “Có gan giả quỷ không có gan nói tuổi sao?” Thẩm Trạch oán hận nói: “Hai mươi mốt.” Đồng Thất nghe xong thực vừa lòng.

    “Mới hai mươi mốt tuổi? Còn chưa tới tuổi pháp luật cho kết hôn.” Thẩm Trạch đỏ mặt lên.

    “Ngươi so với ta có giống như lớn hơn nhiều đâu!” Quả thật, nhìn bên ngoài thì Đồng Thất so với Thẩm Trạch lớn hơn bốn, năm tuổi. Nhưng là đối với Đồng Thất mà nói, có cái gì là không có khả năng xảy ra sao? Đáp án là không có.

    Đồng Thất sung sướng khi người gặp họa nói: “Vậy sao, thật có lỗi, ta quả thật so với ngươi lớn hơn nhiều lắm.” Thẩm Trạch không tin.

    “Ngươi lớn hơn?” Đồng Thất nhíu mi.

    “Muốn biết?” Thẩm Trạch ‘Ừ’ gật đầu.

    Đồng Thất thực đứng đắn nói: “Không nói cho ngươi.” Thẩm Trạch cắn răng, giận mà không dám nói gì.

    Đường rõ ràng vẫn là đường lần trước, Thẩm Trạch cũng không có cảm thấy sợ hãi như vậy.

    Vẫn là phiến đất bằng phẳng bị bao quanh lúc trước, lại là mô đất nhỏ lúc trước kia.

    Thẩm Trạch thấy Đồng Thất chạy tới chỗ mô đất nhỏ, nhịn không được sợ hãi trong lòng.

    “Uy……!” Thẩm Trạch gọi lại.

    Đồng Thất đưa lưng về phía Thẩm Trạch, ngồi xổm xuống không biết là đang làm cái gì.

    “Ông chủ……?” Thẩm Trạch lại kêu một tiếng.

    Đồng Thất vẫn không nhúc nhích.

    Thẩm Trạch nghĩ thấy không đúng, nhanh chóng chạy qua, một bên chạy một bên liền kêu lớn hơn: “Đồng Thất!” Đồng Thất quay đầu, không kiên nhẫn nhìn Thẩm Trạch.

    “Làm gì vậy?” Thẩm Trạch thở phào nhẹ nhõm trong lòng một hơi, nhịn không được oán giận nói: “Ta gọi ngươi mà ngươi không thèm để ý đến ta.’ Đồng Thất hướng Thẩm Trạch vẫy tay.

    “Lại đây.” Thẩm Trạch hoài nghi nhìn Đồng Thất.

    “Để làm gì?” Nói xong liền đi đến bên cạnh Đồng Thất ngồi xuống.

    Đồng Thất đánh nhẹ một cái lên đầu Thẩm Trạch.

    “Thật là phiền.” Thẩm Trạch ủy khuất nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất lắc đầu, kéo Thẩm Trạch đứng lên lui về phía sau hai bước.

    “Đợi lát nữa nhìn thấy gì cũng không được hé răng.” Thẩm Trạch mặc dù không biết Đồng Thất là có ý gì, nhưng cũng thành thành thật thật gật gật đầu.

    Đồng Thất tay phải nâng lên làm thành hình dạng giống như đang cào ở trong không trung, sau đó ở trong không trung làm động tác ‘cào’, nhẹ giọng nói: “Xuất.” Xung quanh mô đất nhỏ phát ra nhiều tia sáng trắng, tia sáng rất nhỏ, cũng rất nhiều.

    Đồng Thất tay phải nắm thành quyền, nói: “Tụ.” Nhiều tia sáng tụ hợp cùng một chỗ, dần dần biến thành hình người.

    Thẩm Trạch nuốt một ngụm nước miếng, nỗ lực khắc chế chính mình không được kêu to lên, trên trán hắn lấm tấm mồ hôi.

    Hình người khom người xuống.

    “Tiên sinh có chuyện gì tại hạ có thể giúp đỡ sao?” Đồng Thất mỉm cười nói: “Ta muốn tìm hiểu về chuyện xưa của ngươi, phiền toái.” Hình người thoáng cái thẳng thắn.

    “Tiên sinh giúp mấy nghìn người trong đại quân của ta siêu độ, Phong mỗ cảm kích còn không hết, làm sao lại có chuyện phiền toái.” Đồng Thất nhẹ nhàng nói: “Phong Tướng quân là một thế hệ đại tướng, Đồng Thất quấy nhiễu Phong Tướng quân an giấc vốn là không nên, bất quá Đồng Thất thật sự là muốn biết vì sao Phong Tướng quân không chịu nhận Đồng Thất siêu độ.” Hình người trầm mặc, nói: “Nếu nói ta không muốn, chi bằng nói là có chuyện thật sự không bỏ xuống được.” “Ta không muốn rời đi, là bởi vì tiểu nữ nhi mười bốn tuổi kia của ta. Nội tử mất sớm, tiểu nữ là đứa con duy nhất của ta. Hành quân gian khổ, nó cũng là ở trong quân đội lớn lên, tuổi còn nhỏ đã cùng một đám nam nhân cùng một chỗ, nói ra sẽ bị tổn hại danh dự. Năm ấy nó mười tuổi, ta phụng chỉ xuất chinh Man di, liền lưu lại nó ở kinh thành, nếu ta chết, trong phủ Tướng quân có một lão nô sẽ thay ta chiếu cố nó.” “Lần đi này, là đúng ba năm, chờ đến khi ta trở về kinh thành tiểu nữ đã muốn đến tuổi gả chồng. Hoàng thượng ban hôn, đem nó gả cho Tam Hoàng tử. Nhưng đồ cưới còn chưa có chuẩn bị tốt, chiến hỏa phía Tây lại bắt đầu, rơi vào đường cùng ta chỉ có thể dẫn quân đi Tây chinh. Ai có thể ngờ được, tiểu nữ kia của ta vì đào hôn mà dám to gan lớn mật trốn ở trong quân đội.” “Chờ đến khi ta phát hiện ra nó thì hành quân đã được hơn một tháng, không có khả năng đem nó quay lại nữa. Vốn định chờ đến khi trở lại kinh thành ta sẽ hướng Hoàng thượng thỉnh tội, nhưng lần này ra đi cuối cùng cũng không trở về được. Gian thần trong triều cắt đứt lương thảo, tiết lộ quân tình, ta mang đại quân trốn đông trốn tây, cuối cùng vào trong ngọn núi này. Vốn định ở trong núi kiếm chút đồ ăn, ai ngờ bọn họ lại hạ độc ở trong nước, tươi sống giết đi mấy ngàn chiến sĩ, cuối cùng còn đem tiểu nữ nhi của ta ra chém đầu.” Hình người kia cảm xúc ngày càng kích động, Đồng Thất đành phải an ủi nói: “Lần trước lúc ta siêu độ không có gặp được nữ nhi của ngài, nàng không có ở đây sao? Hình người lắc đầu.

    “Lúc nó chết đi ta vốn không có gặp được nó, bất quá đám tặc nhân kia còn đem đầu của nó mang đi!” Thanh âm của Đồng Thất tựa hồ có ma lực gì đó, có thể khiến cho người ta bình tĩnh trở lại.
    “Ta đã biết, cảm ơn Tướng quân.” Hình người gật gật.

    “Tiên sinh nếu một ngày nào đó biết nữ nhi của ta ở đâu, còn thỉnh đem nó mang về.” Đồng Thất gật đầu.

    “Ta sẽ, lệnh tiểu thư tên là gì?” .

    “Đó là quỷ sao?” Trên đường xuống núi, Thẩm Trạch chần chừ hỏi Đồng Thất.

    Đồng Thất gật đầu.

    “Đúng vậy, sợ sao?” Thẩm Trạch lắc đầu, cười tự giễu.

    “Ngươi là người bắt quỷ đi? Là Thiên sư? Ta còn nghĩ chính mình ở trước mặt Thiên sư giả quỷ……rất là buồn cười.” Đồng Thất do dự một chút, nói: “Ta không phải là Thiên sư.” Thẩm Trạch sửng sốt.

    “A?” Đồng Thất nói: “Ta chỉ là có chút năng lực đặc biệt thôi.” Thẩm Trạch gật gật đầu, tâm tình vẫn sa sút như cũ.

    Đồng Thất cũng trầm mặc, y không phải Thiên sư, y không biết nên như thế nào cùng Thẩm Trạch giải thích thân phận của mình.

    .
    Trên xe.

    Thẩm Trạch cũng là một đường trầm mặc, thẳng đến khi lên xe.

    “Về tiệm quan tài?” Thẩm Trạch hỏi.

    Đồng Thất gật đầu, rõ ràng là có chút mệt mỏi nhắm hai mắt lại.

    Thẩm Trạch nhìn Đồng Thất có chút không đúng, vội vàng hỏi: “Ngươi làm sao vậy?” Đồng Thất mở mắt, thản nhiên nói: “Có chút mệt.” Thẩm Trạch đóng cửa sổ xe mở điều hòa.

    “Mệt liền ngủ một chút, dù sao còn một lúc nữa mới có thể về đến.” Đồng Thất nhìn về phía ngoài cửa sổ, bên ngoài cửa là một mảnh tối om.

    “Ngươi không sợ ta sao?” Thẩm Trạch sửng sốt, sau đó cười nói: “Có cái gì phải sợ? Ta không phải là đã sờ qua ngươi sao, ấm.” Đồng Thất nhún vai.

    “Ấm là không sợ sao? Cẩn thận lúc nào đó ta đem ngươi bán cho quỷ.” Thẩm Trạch lái xe.

    “Ngươi sẽ sao? Ngươi sẽ hại ta sao?” Đồng Thất mắt nhìn Thẩm Trạch, cười nhạo rồi lắc lắc đầu, nhắm mắt lại không đáp.

    Phiên ngoại – Báo Ảnh [Hạ]

    Báo đen nhìn chằm chằm Vương Tuấn, Vương Tuấn một cử động cũng không dám.

    Báo đen đầu dần dần cúi thấp, tim Vương Tuấn nháy mắt liền nhảy vọt lên cổ họng.

    Báo đen cọ cọ ở cổ Vương Tuấn, sau đó lại làm một bộ dáng tao nhã như trước quay về trên giường đá.

    Vương Tuấn nằm trên mặt đất, tràn ngập trong đầu đều là: Lông xù, lông xù, lông xù…… Báo đen nhìn Vương Tuấn vẫn nằm trên mặt đất không nhúc nhích, làm một vẻ mặt cực kỳ nhân tính hóa, miệng nó khẽ nhếch lên, cười cười.

    Một lát sau, Vương Tuấn nhổm dậy, bước từng bước đến gần báo đen. Báo đen miễn cưỡng nhìn Vương Tuấn, không hề động đậy.

    Vương Tuấn bổ nhào qua, báo đen liền nhe răng nanh ra, Vương Tuấn bắt lấy đuôi báo đen, báo đen nhất thời thu răng nanh lại xù lông lên.

    Vương Tuấn cười, sau đó rất nhanh đưa tay lên chỗ cằm báo đen, như có như không gãi gãi.

    Quả nhiên là giống như mèo con Niếp Niếp nuôi vậy, sờ cằm một cái liền nhắm mắt lại.

    Bất quá cảm giác này, thật sự là không tồi.

    Vương Tuấn một tay gãi cằm báo đen, một tay vuốt lông báo đen, trong đầu lại xuất hiện mấy chữ kia.

    Lông xù, lông xù, lông xù…… Một lát sau, báo đen lắc lắc cái đuôi, tránh tay của Vương Tuấn, đứng lên.

    Vương Tuấn khó hiểu nhìn báo đen.

    “Ngươi muốn làm gì?” Vừa nói xong, Vương Tuấn liền muốn bật cười. Chính mình làm sao thế này? Cư nhiên lại cùng một con báo nói chuyện, tuy rằng con báo này rất có linh tính, nhưng dù sao cũng chỉ là một con báo a.

    Báo đen lắc lắc cái đuôi, miễn cưỡng liếc mắt sang Vương Tuấn, chạy ra ngoài.

    Vương Tuấn nhìn thấy báo đen rời đi, ý niệm thứ nhất trong đầu chính là chạy! Mà khi hắn chạy đến cửa huyệt động, nhìn đến rừng cây cùng bầu trời tối đen lại do dự.

    Quên đi, vẫn là quay vào đi.

    Vương Tuấn quay lại trong huyệt động, rất có hứng thú đánh giá huyệt động.

    Trong sơn động có nhiều lạch ngầm, Vương Tuấn ngồi xổm xuống, phát hiện trong lạch phát ra ánh sáng u ám kia cư nhiên là nhờ một loại cá nhỏ.

    Loại cá này toàn thân trong suốt, thú vị là, khi bọn chúng chạm đến một loại bèo ở gần bờ liền lập tức trắng bụng nổi lên, nhưng một lát sau lại hồi phục.

    Vương Tuấn không nhịn nổi lòng hiếu kỳ chạm xuống bèo nước kia, sau đó toàn bộ tay phải liền tê dại..

    Vương Tuấn cuối cùng đã biết cá nhỏ trong lạch kia vì sao lại có bộ dáng như vậy.

    Tay bị tê dại Vương Tuấn khổ không nói nổi, đang nghĩ tới nên làm cái gì bây giờ thì nghe thấy một tiếng gầm truyền đến, ngay sau đó hắn lại bị bổ nhào vào.

    Báo đen thật cẩn thận liếm liếm chóp mũi Vương Tuấn, sau đó nhảy đến bờ lạch ngoạm một con cá đưa tới bên cạnh Vương Tuấn.

    “Ngươi là bắt cho ta ăn?” Vương Tuấn hoang mang hỏi.

    Báo đen gật gật đầu.

    Vương Tuấn càng giật mình.

    “Ngươi có thể nghe hiểu ta nói chuyện?” Hắc báo lại gật gật đầu.

    Vương Tuấn bất đắc dĩ nói: “Ta không ăn đồ sống, có lửa không?” Ăn xon con cá kia tay Vương Tuấn liền hồi phục, hắn còn ăn luôn cả con thỏ báo đen mang về, sau đó có chút mệt nhọc. Báo đen thấy thế, liền chừa ra một phần chiếc giường đá.

    Vương Tuấn đương nhiên là nằm xuống, sau đó một phen ôm lấy báo đen, trước khi chìm vào giấc ngủ sâu hắn còn nghĩ, thật sự là rất thoải mái, vừa mềm lại vừa êm.

    Cứ như vậy qua hai ba ngày, Vương Tuấn phát hiện chỉ cần mình có động tác muốn rời đi, báo đen chắc chắn sẽ nổi giận, cũng không thể không rời đi được. Vì thế hắn đợi lúc báo đen ra ngoài đi săn liền vớt một con cá ăn, sau khi có phòng ngự hắn lại vụng trộm vớt một cây bèo lên.

    Buổi tối, báo đen sau khi mang theo con mồi trở về liền ghé vào trên giường đá nhắm mắt dưỡng thần, Vương Tuấn len lén đem nước bèo nhỏ lên đồ ăn, nướng xong liền đưa cho báo đen.

    Báo đen không chút hoài nghi ăn vào, sau đó như Vương Tuấn đoán liền ngất đi, Vương Tuấn liền rời khỏi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này