1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Tiệm Quan Tài Số 7 -Tác giả: Niệm Tiểu Duệ - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 40
    Sở Thanh đột nhiên nở nụ cười.

    “Ta vốn chán ghét đứa nhỏ kia, nếu hắn không xuất hiện, đương nhiên là rất tốt. Ai ngờ đến ca ca lại tốn công phu lớn như vậy để cho hắn chuyển thế làm người. Bất quá như vậy cũng tốt, ca ca một lòng vội vàng vì chuyện Hiểu Vũ, đối với chuyện trong triều tự nhiên là phai nhạt. Ca ca vốn cũng không phải người thích quyền thế, ta có thể cảm thấy được ca ca không thích vị trí Yêu chủ.” Sở Chi hít sâu một hơi, giảm bớt cảm xúc.

    “Khoảng thời gian đó ta bận đến sứt đầu mẻ trán, hồn thể của Hiểu Vũ không được đầy đủ, ta nơi nơi tìm người hỗ trợ, cuối cùng mất đến chín thành công lực mới khiến hắn hoàn toàn đầu thai chuyển thế. Mà khi ta trở lại Yêu giới, phát hiện tất cả đã không còn như trước.” Khóe miệng Sở Thanh toát ra một nụ cười tàn khốc.

    “Phụ vương già đi, bên người chỉ có một đứa con là ta. Ta giả vờ hiếu thuận vài ngày ông liền đem quyền đưa vào tay ta, Đại thần trong triều ủng hộ ca ca cũng bị ta xử lý sạch sẽ, nhưng là khi ca ca quay về lão già kia vẫn muốn giữ Vương vị cho ca ca.” Sở Chi lấy tay đặt ở mi tâm.

    “Nguyện vọng của phụ thân trước khi lâm chung chính là để cho ta kế thừa vị trí Yêu chủ, cho dù ta không thích, ta cũng không có cách nào từ chối nguyện vọng của phụ thân. Đối với Sở Thanh, ta buông tha không giết hắn, nhưng ngược lại ta cũng không thể tùy ý hắn giết Hiểu Vũ rồi còn có thể tiêu diêu tự tại, ta chỉ có thể đem hắn nhốt lại. Nhưng là khi ta ngồi ở trong Vạn yêu điện, trên triều đình cư nhiên không còn mấy người ủng hộ ta, đại thần liên tục thượng tấu ta chưa lập gia thú thê, không có tư cách kế thừa Vương vị. Khi đó, ta mới biết được quyền lực của Sở Thanh ở trong triều có bao nhiêu lớn.” Sở Thanh nức nở nói: “Ta mới không cần ca ca thú thê, dựa theo truyền thống của Yêu giới, sau khi Tân vương kế vị ba tháng, huynh đệ của hắn đều phải bị sung quân đến nơi xa xôi, trọn đời không được tiến vào Yêu đô, ta không cần ca ca rời đi! Tần Niệm là Vương phi phụ vương đặc biệt chỉ định, nàng có ấn ký của Vương phi, chỉ cần ta cưới nàng, ta liền có cơ hội, ta cũng biết là nàng muốn cái gì.” Trong ánh mắt của Sở Chi có một chút mệt nhọc.

    “Tân vương kế vị luôn kèm theo hỗn loạn trước đó, Đại thần trong triều không hề tuân theo, các nơi còn truyền đến náo động, chờ ta ổn định tất cả những thứ này, Sở Thanh liền truyền ra tin tức đại hôn, mà đối tượng cư nhiên là Tần Niệm! Trên người Tần Niệm có ấn ký của Vương phi, khi đó có thể nói ai cưới Tần Niệm người đó có thể thành vương, huống chi, bọn họ còn có một đứa nhỏ.” Khóe mắt Sở Thanh chảy xuống hai hàng lệ.

    “Ta không hối hận, Tần Niệm muốn có một đứa nhỏ, ta liền cho nàng. Ta cự tuyệt cho ca ca gặp nàng, khi đó quan hệ giữa ta và ca ca đã rất kém, ta không cho y gặp Tần Niệm không thể nghi ngờ là lửa cháy đổ thêm dầu. Nhưng ta không thể để cho y gặp Tần Niệm, nhưng là ngay cả ta cũng không có nghĩ đến, Tần Niệm sau khi mang thai đứa nhỏ liền mau chóng già đi, giống như đem tất cả sinh mệnh của mình đều để lại cho đứa con. Ta thừa dịp nàng còn có thể cử động liền nhanh chóng cưới nàng, Vương vị tự nhiên cũng trở thành của ta.” Sở Chi thở dài.

    “Có lẽ ta là Yêu chủ tối thất bại, lên ngôi chỉ có ba tháng liền xuống, bất quá cũng tốt, ta vốn là không thích những thứ kia. Ta lúc ấy đã nghĩ, gặp Tần Niệm một lần liền rời khỏi Yêu giới, đi khắp nơi du ngoạn.” Sở Thanh ngừng nước mắt.

    “Biết y phải đi, ta lại không thể để cho y nhìn thấy Tần Niệm, hơn nữa khi đó ta cũng không thể khống chế nổi tốc độ lão hóa của Tần Niệm, ngươi có thể tưởng tượng nổi không một người khuôn mặt tràn đầy nếp nhặn, trên làn da tái nhợt đều là đốm đồi mồi, mới mang thai một tháng mà bộ dáng giống như nữ nhân chính tháng sắp lâm bồn, đến cuối cùng sinh mệnh của Tần Niệm đều là do thánh quả của Yêu giới giữ lại. Sau đó, đứa nhỏ được sinh ra.” Sở Chi nghiêng đầu.

    “Màu sắc của bầu trời biết thành màu giống như máu liền đại biểu cho việc lại có một sinh mệnh thuộc Vương tộc được sinh ra. Nhưng là sau đó chuông lại vang lên bảy tiếng, Vương tộc chỉ khi Vương phi qua đời mới có thể đánh chuông bảy tiếng. Ta không tin Tần Niệm giống như tỷ tỷ kia lại chết như vậy, cái chết của nàng so với Hiểu Vũ chết càng khiến cho ta bi thương hơn, ta đi tìm Sở Thanh, nhưng là hắn cũng không chịu đem thi thể Tần Niệm giao cho ta.” Sở Thanh cười nói: “Ta nào có được thi thể của Tần Niệm, ngày đó nàng nằm ở trên giường, sau đó thân thể đột nhiên bốc cháy, ta còn chưa kịp phản ứng sắc trời đã biến thành màu đỏ. Lửa kia cũng kỳ quái, ngoại trừ thiêu nàng ra cái gì cũng không cháy đến, giống như có một tầng kết giới không nhìn thấy được bao lấy, ta căn bản không thể đến gần nàng. Một lúc lâu sau lửa mới dừng, mà trên giường chỉ còn lại một đứa trẻ con, những cái khác đều không có.” Sở Chi trong giọng nói có một chút bi thương không phát hiện ra.

    “Ta chiêu hồn, lại chỉ tìm được một chút tàn hồn của nàng. Lúc trước Hiểu Vũ cũng giống như vậy, không nghĩ đến Tần Niệm cuối cùng cũng rơi vào kết cục hồn phi phách tán. Ta không nghĩ đến Sở Thanh lại có thể nhẫn tâm như vậy, trong lòng ta tràn đầy lửa giận, chạy đến trước mặt hắn cùng hết chút khí lực cuối cùng đả thương hắn. Cơ thể của ta liên tiếp vì Hiểu Vũ cùng Tần Niệm mà vội vàng, sau lần này thật sự là không còn chút linh lực, chống một hơi cuối cùng tìm được Đồng Thất.” Sở Thanh trống rỗng nói: “Chờ đến khi ta tỉnh lại, y đã không thấy đâu.” Sở Chi đi đến phòng của Thẩm Trạch nghỉ ngơi, cho đến tận hôm nay, thân thể y vẫn chưa khôi phục được như trước.

    Qua không lâu sau, Đồng Thất cũng từ trong phòng đi ra.

    Thẩm Trạch nhìn thấy Đồng Thất đi ra, hỏi: “Sở Thanh thế nào?” Đồng Thất nhìn thấy Thẩm Trạch, tâm tình đang lo lắng liền tốt lên không ít, cười nhạt nói: “Tuy rằng không thể tốt lên hoàn toàn, nhưng cũng không cần lo lắng về tính mạng nữa.” Thẩm Trạch thở dài, phiền muộn nói: “Hai người bọn họ thực rối rắm……” Đồng Thất cũng thở dài.

    “Không phải là như vậy sao.” Thẩm Trạch nghĩ nghĩ, sau đó thực đáng thương kéo kéo tay áo Đồng Thất.

    “Ông chủ……” Thẩm Trạch khi kêu Đồng Thất là ông chủ tuyệt đối là đang giả bộ đáng thương cầu giúp đỡ, Đồng Thất nhíu mi nói: “Ừ?” Quả nhiên, Thẩm Trạch thật cẩn thận nói: “Ông chủ, bọn họ cũng thật đáng thương, giúp bọn hắn a…..” Thẩm Trạch vốn đối Sở Thanh không có chút hảo cảm nào, bất quá từ sau khi hắn cùng Đồng Thất ‘ngọt ngào’, tâm địa liền thiện lương không ít, nghe xong cố sự của hai huynh đệ này, không ngờ lại động tâm.

    Đồng Thất buồn cười nhìn Thẩm Trạch, nói: “Mâu thuẫn mấu chốt nhất giữa bọn họ chính là Tần Niệm, nếu là Tần Niệm có ở đây thì không cần phải nói gì cả, nhưng cơ hội tụ hồn của Tần Niệm đã bị ngươi bất ngờ phát hỏng đi.” Đầu Thẩm Trạch cúi thẳng xuống, ngay sau đó mắt lại sáng ngời.

    “Đúng rồi, lần trước không phải là ta tìm được bức họa của Tần Niệm sao? Có bức họa không phải là có thể tụ hồn sao?” Đồng Thất lắc lắc đầu.

    “Muốn tụ hồn là phải tiêu phí tinh lực rất lớn, ngươi cảm thấy Sở Chi bây giờ còn có tinh lực để trong một khoảng thời gian ngắn tiến hành lần tụ hồn thứ hai sao?” Thẩm Trạch cắn cắn môi.

    “Vậy phải làm sao bây giờ?” Đồng Thất rõ ràng là đang suy nghĩ, nhíu mày nói: “Vốn ta đối những chuyện xảy ra sau khi ta rời đi cũng không phải thực rõ ràng, nhưng là dựa theo cách nói của Sở Thanh……Tần Niệm rất giống một loại người, có lẽ nơi đó có thể thiết lập thành thông đạo.” Thẩm Trạch khó hiểu nói: “Một loại người?” “Đúng.” Đồng Thất gật đầu.

    “Bất lão bất tử, lúc tiêu vong cũng giống như phượng hoàng niết bàn……” “Khoan khoan.” Thẩm Trạch đột nhiên ngắt lời Đồng Thất.

    “Bất tử rồi còn tiêu vong như thế nào?” Đồng Thất thản nhiên nói.
    “Bất lão bất tử cũng không phải là chuyện rất vui vẻ, người của bộ tộc này còn nghĩ đến biện pháp chấm dứt sinh mệnh của chính mình, ngươi phải biết rằng bọn họ bất lão bất tử chính là vì đã bị nguyền rủa.” Thẩm Trạch không hiểu vì sao, đột nhiên cảm thấy rất lạnh.

    “Đây là chủng tộc gì? Thật kỳ quái.” Đồng Thất trầm mặc thật lâu, mới phun ra bốn chữ: “Bộ tộc Chung Ly.” Thẩm Trạch nhíu mày, hai chữ ‘Chung Ly’ nghe thật quen tai, giống như đã từng nghe thấy ở đâu. Bỗng dưng, hắn mở to hai mắt.

    “Chung Ly Hi!” Đồng Thất chậm rãi gật đầu.

    “Đúng, Tiểu Hi là đứa nhỏ của bộ tộc Chung Ly.” Thẩm Trạch kinh hãi.

    “Nàng là quỷ a? Hơn nữa phụ thân của nàng không phải……Quỷ chủ sao?!” Đồng Thất đột nhiên cảm thấy thực đau đầu, y nhẹ xoa mi tâm nói: “n, nó khá là phiền toái. Tóm lại, chúng ta lại phải đi U Minh một chuyến.” .

    U Minh điện.

    Trên tay Đồng Thất đang bưng một ly trà.

    “Chính là như vậy.” Nghiêm Dương nhíu mày.

    “Sở Chi sao? Đó đúng là một đứa nhỏ rất lễ phép.” Không biết có phải hay không bởi vì Nghiêm Dương từng ở nhân giới một thế, tính cách hắn trong bất tri bất giác đã không còn lạnh lùng giống như khi còn là Cừu năm ấy.

    Nhâm Lê nghiêng đầu.

    “A Tu a……y hẳn là ở cùng ca ta một chỗ. n, khi Anh Thi nói bọn họ vốn không có trở về, chờ sau khi tất cả đã xong, ca ta một mình trở lại. Ở nhà ngây ngốc nửa năm, sau đó từ chức chạy đi……trộm mộ.” Đồng Thất chỉ gặp qua Chung Ly Tu một lần, lần đó là do Chung Ly Tu đến Đồng gia mượn Âm Dương quỷ kính, đối với Y An y lại chỉ là nghe nói mà chưa từng gặp.

    Nhưng là làm một người giàu có nhất nhì lại từ bỏ công việc đang làm rất xuất sắc chạy đi trộm mộ, cũng chỉ có thể nói là người có chí nguyện riêng.

    Nhâm Lê đột nhiên nói: “Đúng rồi, sinh nhật của dì út ta sắp đến, ca ta chắc là sắp trở về.” Đồng Thất hỏi: “Là khi nào?” Nhâm Lê nói: “n, hai ngày sau.” Đồng Thất cười nhạt.

    “Hy vọng là có thể gặp được tộc trưởng Chung Ly, ta đã đánh dấu ở trên giao dịch rồi.” Nhâm Lê đang uống trà, nghe Đồng Thất nói xong suýt nữa thì sặc nói: “Đánh dấu rồi ngươi còn nhàn nhã như vậy? Đi thôi đi thôi, nhanh nhanh cùng ta đến T thị.” .

    T thị.

    Y gia là người đứng đầu, tuy rằng vài năm nay ẩn ẩn đã có ý muốn lui xuống, tiếng nói cũng thấp đi không ít, nhưng là sinh nhật của người Y gia vẫn có không ít người tham dự.

    Đồng Thất căn bản không muốn mang theo Thẩm Trạch, y cũng quả thật ném Thẩm Trạch ở lại tiệm quan tài. Nhưng là hai lần đến U Minh đã muốn khiến cho Thẩm Trạch cùng Chung Ly Hi trở thành một thể, Chung Ly Hi không dám trái ý Thất thúc yêu quý của nàng, nghĩ tới nghĩ lui chỉ có thể đem địa chỉ của Y gia vụng trộm nói cho Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch sau khi trở lại tiệm quan tài suy nghĩ, cuối cùng cảm thấy loại yến hội này chắc chắn không thể thiếu danh viện thục nữ, cũng không thể để ông chủ Đồng nhà hắn bị câu mất.

    Phải biết rằng hiện tại con gái đều thích đàn ông dịu dàng.

    Thẩm Trạch gọi điện thoại cho tóc vàng, vui vẻ. Thẩm gia cùng Y gia vỗn cũng có làm ăn với nhau, rất nhiều năm trước vẫn còn là thân gia, cha mẹ Thẩm Trạch khi còn sống cũng có kết giao với vợ chồng Y gia, chính là cuối cùng Thẩm gia có biến cố, đến đời Thẩm Trạch quan hệ này mới dần phai nhạt đi.

    Đồng Thất không phải người Phùng gia, người định không bằng trời định, y vạn lần không có dự đoán được nhà Thẩm đại thiếu gia có quan hệ với Y gia, công khai cầm thiếp mời chạy đến.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 41
    Y gia.

    Đồng Thất còn chưa từng nhìn thấy bộ dáng này của Thẩm Trạch, ở trong ấn tượng của y, Thẩm Trạch luôn có cảm giác bình bình đạm đạm.

    So với một đám tây trang giày da, Thẩm Trạch mặc đồ có thể nói là tùy ý đến cực điểm. Thân trên là một chiếc áo sơ mi ca rô, phía dưới mặc một chiếc quần dài màu đen, phong cách Anh quốc khiến Thẩm Trạch lộ ra dáng người rất tốt, dưới chân tuy là một đôi giày thể thao nhưng người có mắt nhìn đương nhiên không khó để nhận ra thứ kia đến từ một nhãn hàng đắt tiền của Italy.

    Sức sống của tuổi trẻ hoàn toàn thể hiện ở trên người Thẩm Trạch, tại chỗ người bị đoạt đi độ nổi bật cố ý vô tình đang mỉm cười trào phúng Thẩm Trạch là cười hì hì nói một câu.

    “Ta chỉ là tới chúc mừng sinh nhật bác ấy, làm gì phải mặc đồ chính thức như vậy?” Nhưng là Thẩm đại thiếu gia thực kiêu ngạo trước mặt người khác, sau khi nhìn thấy Đồng Thất nhất thời hóa thân thành một người nhu thuận khả ái.

    Đồng Thất nheo mắt, thật lâu sau mới nói một câu.

    “Ngươi có khóa kỹ cửa cho ta không?” Thẩm Trạch vốn đã chuẩn bị vô số lý do để đối mặt với Đồng Thất, không nghĩ đến sự quan tâm của Đồng Thất so với những gì hắn đã tưởng tượng hoàn toàn bất đồng, Thẩm Trạch sau khi sửng sốt một chút liền nhanh chóng nói: “Ta khóa kỹ rồi.” Đồng Thất vừa lòng gật gật đầu.

    Thấy Đồng Thất không có giận, Thẩm Trạch cười lưu manh dương dương tự đắc nói: “Lão công đẹp trai không?” Đồng Thất lạnh lùng trừng mắt nhìn Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch lập tức thu hồi hơi thở lưu manh, nhanh chóng xuất hiện một cái đuôi.

    Đồng Thất lúc này mới thản nhiên nói một câu ‘ừ’. Nói xong liền hướng ban công lầu hai đi lên.

    Thẩm Trạch nhìn theo bóng dáng của Đồng Thất, lúc này mới hậu tri hậu giác phát hiện Đồng Thất cư nhiên khen hắn! Yến hội sinh nhật của Y Nhân lần này tổ chức ở một biệt thự ở ngoại ô, lầu một là đại sảnh, lầu hai là phòng khách, từ lầu ba trở lên là phòng ngủ của chủ nhân.

    Xung quanh biệt thự lớn còn có rất nhiều biệt thự nhỏ độc lập, chuyên dùng để cho khách khứa qua đêm.

    Đồng Thất đại biểu cho Đồng gia trong tứ đại thế gia tất nhiên là ở tầng hai, mà Thẩm Trạch bằng những cố sự xa xưa kể ra khiến cho Y Nhân vui vẻ tươi cười đầy mặt, cuối cùng cũng được mời lưu lại.

    Nhâm Lê tuy rằng gọi Y Nhân là ‘dì út’, nhưng lại là hàng thật giá thật từ nhỏ đã lớn lên ở nhà tộc trưởng, ở nơi của Y gia tất nhiên sẽ có phòng riêng dành cho y, cho nên y ở lầu ba.

    Nhâm Lê trở về T thị liền bận việc túi bụi, Y An hôm nay mới trở về, Đồng Thất đương nhiên không thể lỗ mãng chạy lên lầu ba tìm Y An, chỉ có thể ở đứng ở ban công chung tầng hai ngắm phong cảnh.

    Thẩm Trạch đứng ở phía sau lưng Đồng Thất, sau đó liền cảm thấy Đồng Thất quá mức gầy yếu, thầm nghĩ về sau nhất định phải dưỡng mập lên một chút.

    Trời biết Đồng Thất tuy rằng thực gầy, nhưng là cùng với việc có yếu ớt không thì nửa điểm cũng không có.

    Đồng Thất không hề động, Thẩm Trạch chậm rãi đem cằm đặt ở trên vai Đồng Thất.

    “Nghĩ cái gì vậy?” Đồng Thất cười khẽ nói: “Nghĩ đến ngươi.” Thẩm Trạch nhất thời tâm hoa nộ phóng.

    “Thật không?! Thật không?! Nghĩ gì về ta vậy?” Đồng Thất lắc đầu không nói.

    Tiệc sinh nhật của Y Nhân đến gần nửa đêm thì kết thúc, Đồng Thất nhẹ nhàng thoát khỏi hai tay của Đồng Thất.

    “Quay về đi, lát nữa sẽ có người lên đây.” Thẩm Trạch gật đầu, theo Đồng Thất về phòng.

    .

    Ngày hôm sau.

    Vợ chồng Y gia không có xuống dưới dùng cơm, Chung Ly Hi vì tránh xấu hổ cũng không xuống dưới, ở trên bàn ăn chỉ có Y An, Nhâm Lê, Nghiêm Dương, Đồng Thất cùng với Thẩm Trạch năm người.

    Đồng Thất nhìn thấy Y An liền gật đầu mỉm cười, còn chưa kịp mở miệng thì Y An đã nói: “Nhâm Lê đã nói cho ta biết chuyện của ngươi, vừa vặn ta cùng Chung Ly Tu cũng muốn đến Vạn Quỷ Sơn, hắn đã ở đằng kia. Mang theo người của ngươi, buổi tối chúng ta đi.” Đồng Thất sửng sốt, sau đó cười nói: “Như vậy liền đa tạ.” Buổi chiều Y An cùng Nhâm Lê đương nhiên là phải ở cùng Y Nhân, vì thế Nghiêm Dương mang theo Đồng Thất cùng Thẩm Trạch đến T thị, Thẩm Trạch nhìn Quỷ chủ giống như một chủ nhà bình thường, thấy thế nào cũng không được tự nhiên.

    Cững may thời gian đi chơi qua rất nhanh, buổi tối Đồng Thất cùng Thẩm Trạch đã về đến tiệm quan tài.

    Y An ở lại khách sạn, Đồng Thất cùng Thẩm Trạch về tiệm quan tài, hai người vừa mới đi vào hẻm Thanh Mộc liền nhìn thấy một người mặt không chút thay đổi đứng ở ngoài cửa tiệm quan tài.

    Dựa theo quan điểm của Thẩm Trạch mà nói, Chung Ly Tu so với Quỷ chủ còn giống Quỷ chủ hơn, trong ánh mắt lộ vẻ hờ hững, giống như đã muốn siêu thoát khỏi sự trói buộc của thời gian.

    Đồng Thất đã từng gặp Chung Ly Tu, nhìn thấy hắn liền mỉm cười.

    “Đa tạ Chung Ly tộc trưởng hỗ trợ.” Chung Ly Tu ngữ điệu không có chút âm điệu.

    “Âm Dương quỷ kính, ta thiếu ngươi.” Thẩm Trạch mở cửa tiệm quan tài, ba người đi vào.

    Sở Chi ở bên ngoài tiệm đánh cái ngáp, cửa phòng ngủ của Thẩm Trạch không mở, xem chừng Sở Thanh đang ở bên trong.

    Chung Ly Tu đi thẳng vào vấn đề nói: “Theo như lời các ngươi nữ nhân kia gọi là gì?” Đồng Thất nhẹ nhàng nói: “Tần Niệm.” Sở Chi vốn muốn đi khỏi tiệm quan tài, nghe được tên Tần Niệm liền dừng chân lại, lấy cái ghế ngồi ở bên cạnh Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch lên mặt hướng y cười cười, Sở Chi liền liếc mắt xem thường.

    “Chung Ly Tần Niệm.” Lông mày Chung Ly Tu không nhăn dù chỉ một chút.

    “Nhà Chung Ly quả thật là có người này, nhưng là nàng đã muốn rời khỏi nhà Chung Ly từ rất lâu về trước rồi.” Đồng Thất khẽ nhíu mày.

    “Ta không tìm thấy hồn phách của nàng, không biết có phải hay không hồn phi phách tán.” Chung Ly Tu nhẹ nhàng lắc đầu, thản nhiên nói một câu.

    “Cho dù có tiêu vong cũng không thể trốn thoát được.” Đồng Thất khó hiểu, nhưng không có hỏi đến.

    “Có thể giúp chúng ta tìm được hồn phách của nàng không?” Chung Ly Tu gật đầu.

    “Có thể, cho ta một Chiêu Hồn phù.” Đồng Thất mở túi ra, lấy ra một lá bùa còn trắng, lấy tay chỉ trên mặt hai ba cái, đưa cho Chung Ly Tu.
    Chung Ly Tu tùy ý ở trên lá bùa vẽ một đồ án, sau đó đem lá bùa trả lại cho Đồng Thất.

    “Được rồi, đúng mười hai giờ đêm chiêu hồn là được.” Chung Ly Tu lắc đầu, đứng dậy rời đi.

    Chung Ly Tu vừa mới đi, Thẩm Trạch liền chậc chậc nói: “Người này tư thái thật lớn.” Đồng Thất liếc mắt nhìn Thẩm Trạch một cái, thản nhiên nói: “Làm tộc trưởng Chung Ly tộc, hắn đã tính là bình dị gần gũi rồi.” Sở Chi nghe xong lời này nhíu mày.

    “Hắn là tộc trưởng bộ tộc Chung Ly?: Đồng Thất đem lá bùa đưa cho Sở Chi, thật có thâm ý gật đầu.

    Thẩm Trạch hiếu kỳ hỏi: “Bộ tộc Chung Ly rốt cuộc là như thế nào?” Đồng Thất thở dài.

    “Là vương giả trong bóng tối, di dân từ Thượng cổ.” Sở Chi đem lá bùa đặt trong tay.

    “Tần Niệm là người bộ tộc Chung Ly?” Đồng Thất gật đầu.

    “Chung Ly Tần Niệm, thực rõ ràng. Vấn đề của ngươi cùng Sở Thanh cũng nên giải quyết rồi.” Nói xong liền lôi Thẩm Trạch quay về phòng ngủ, chỉ để lại một mình Sở Chi nắm lá bùa trong tay ngơ ngác đứng trong tiệm.

    Đồng Thất đóng cửa, Thẩm Trạch hiếu kỳ hỏi: “Sắp mười hai giờ rồi, chúng ta vì cái gì không đi nhìn xem?” Đồng Thất nhẹ nhàng lắc đầu, không nói gì.

    Giữa Sở Chi, Sở Thanh, Tần Niệm ba người ấy, chỉ sợ ngay cả Sở Niệm cũng chỉ là dư thừa.

    Đồng Thất lấy ra một ngôi sao được đánh dấu, y nghĩ, ngày mai thứ này nhất định sẽ biến thành màu tím.

    Thẩm Trạch đứng sát vào cánh cửa ý đồ nghe lén động tĩnh ở bên ngoài, nhưng là không biết có phải hay không hiệu quả cách âm rất tốt, hắn cái gì cũng không nghe được.

    Thẩm Trạch bĩu môi, quay đầu nhìn thấy Đồng Thất tựa lên trên ghế nhẹ nhàng day day mi tâm lại bật cười khe khẽ, chạy tới ôm Đồng Thất.

    .

    Ngày hôm sau.

    Đồng Thất tỉnh dậy rất sớm, Thẩm Trạch còn đang ngủ, Đồng Thất đứng dậy nhẹ nhàng đi ra khỏi phòng.

    Sở Chi ôm một con hồ ly tuyết trắng tựa trên quầy, nhìn thấy Đồng Thất đi ra liền cười nói: “Dậy rồi?” “Ừ.” Đồng Thất gật đầu.

    “Chuẩn bị làm gì bây giờ?” Sở Chi cười khẽ nói: “Chỉ có thể đổ tại ta quá mức quấn quýt lấy chuyện của Tần Niệm, xem nhẹ thứ khác. Bất quá bây giờ vẫn không muộn, ta sẽ dẫn Sở Thanh quay về Yêu giới, ngươi cùng Thẩm Trạch có thể ở đây tùy ý chơi đùa.: Đồng Thất cúi đầu nhìn vào mắt hồ ly trong lòng Sở Chi.

    “Hắn bị thương rất nặng.” Sở Chi nhẹ nhàng vuốt lông Sở Thanh.

    “Không sao, chúng ta vừa vặn có thể cùng nhau dưỡng thương.” Đồng Thất nhìn thẳng Sở Chi.

    “Ngươi biết rõ ta không phải là ý này, Sở Thanh có thể là cả đời không thể hóa thành hình người.” Sở Thanh từ hơn hai mươi năm trước đến bây giờ nội thương chưa hề khỏi, giết người thân khiến cho hắn mất đi năng lực hồi phục đặc biệt của yêu tộc.

    Năm đó Đồng Thất ở nhân gian không lưu lại một chút mùi nào của Sở Chi, Sở Thanh không để ý đến chuyện dưỡng thương liền ở khắp nơi tìm kiếm nơi Sở Chi rơi xuống. Bởi vì tìm không thấy, dần dần sinh ra tâm ma, thương còn chưa dưỡng tốt lại bị tẩu hỏa nhập ma.

    Sở Thanh mang theo ma tính khi tiếp xúc với cây đào tự nhiên bị thương không rõ, cũng là cơ duyên khéo hợp, ma tính kia bị cây đào bản mạng của Sở Chi từng chút từng chút tiêu trừ, nhưng việc này cũng khiến cho Sở Chi nguyên khí đại thương, cuối cùng có khả năng không bao giờ có thể hóa thành hình người được nữa.

    “Vậy cũng có làm sao đâu.” Sở Chi cúi đầu nhìn Sở Thanh.

    “Tần Niệm đã về nhà của mình, Hiểu Vũ cũng chuyển thế làm người, ngay cả Yêu giới cũng có Sở Niệm kế thừa, ta không còn chuyện gì phải nhọc lòng nữa, Thanh nhi đợi ta nhiều năm như vậy, ta cũng có thể chờ hắn cả đời.” Đồng Thất còn muốn nói gì đó, Sở Chi lại lắc đầu.

    “Giao dịch hoàn thành, Tiểu Thất nhi của ta.” Đồng Thất thở dài, cười khổ nói: “Giao dịch hoàn thành.” Ngôi sao ở trong túi phát ra một mạt kim quang, biến thành màu tím.

    Sở Chi trừng mắt nhìn.

    “Ngươi từ chỗ của ta chiếm được cái gì?” Đồng Thất đối Sở Chi cũng không hề giấu diếm.

    “Chiếm được bi thương.” Sở Chi sửng sốt, sau đó cười nói: “Đúng vậy, ta sẽ không bao giờ bi thương nữa.” Đồng Thất mỉm cười.

    Sở Chi cũng cười, hắn ôm Sở Thanh thân ảnh càng lúc càng mờ nhạt.

    “Được rồi, ta phải đi, thay ta hướng Thẩm Trạch nói lời từ biệt. Tiểu Thất nhi, ngươi nhất định phải bỏ xuống gánh nặng này, chúng ta đều hy vọng ngươi có thể hạnh phúc.” Đồng Thất nhìn Sở Chi cùng Sở Thanh, giống như quay về buổi trưa hơn hai mươi năm về trước, Sở Chi chính là ôm Sở Thanh giống như vậy từ biệt y.

    Đồng Thất nghĩ đến tình cảnh lúc đó, khoát tay.

    “Ta sẽ.” Sở Chi cười nhạt biết mất ở trong tiệm quan tài.

    Thẩm Trạch miễn cưỡng từ trong phòng ngủ đi ra, ngửi ngửi trong không khí nói: “Đã xảy ra chuyện gì? Ta như thế nào ngửi thấy một mùi hương rất thơm?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Ngươi đói bụng.” Thẩm Trạch nhíu mày.

    “Không phải, hình như là……Mùi hoa! Sở Chi đâu?” Đồng Thất quay đầu, nhìn Thẩm Trạch chỉ mặc quần.

    “Y đi rồi, bảo ta giúp y hướng ngươi nói lời từ biệt.” Thẩm Trạch mở to hai mắt.

    “Cái gì? Đi rồi? Y đi lúc nào? Sở Thanh đâu?” Đồng Thất nói: “Y về Yêu giới, mang theo Sở Thanh.” Thẩm Trạch oán giận nói: “Lại không đợi ta ngủ dậy đã đi, thực quá đáng!” Đồng Thất nhịn không được liếc mắt xem thường.

    “Chính ngươi lười còn nghĩ oan người khác? Nhanh đi mặc quần áo, còn ra cái bộ dáng gì nữa.” …… …… Cây đào ở cuối hẻm Thanh Mộc bỗng dưng nở hoa, hương hoa bay đầy trong ngõ nhỏ.

    Các lão nhân đều nói, đây là lần đầu tiên trong hai mươi năm cây nở hoa, hoa nở yêu diễm đến cực điểm, chỉ sợ là đã thành tinh.

    Những người trẻ tuổi đối với việc này chỉ cười mà cho qua, tiếp tục cuộc sống bận rộn như trước của họ, khi nhàn rỗi mới ngửi thấy mùi hương thơm ngát.

    Hoa này nở một tháng liền rơi hết, không ai biết, cây đào sắp thành tinh này từng có một vị Yêu chủ trú ngụ.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 42
    Vân Nam – Thập Vạn Đại Sơn.

    Trong rừng cây một mảnh xanh um tươi tốt, ve hạ kêu to, trăm loài chim cùng hòa âm, các loài dã thú chơi đùa ngoạn nháo.

    Đột nhiên, tất cả cảnh tượng này tựa như bị chặn lại, trong rừng cây yên tĩnh đáng sợ, ồn ào náo động vừa rồi giống như chưa từng tồn tại vậy.

    Tất cả dã thú trong rừng cây đều ngẩng đầu nhìn về một hướng, một cử động cũng không dám, trong mắt tràn ngập sợ hãi, chân càng lúc lại càng lạnh run, giống như có một thứ gì đó đáng sợ sắp đến.

    Qua thật lâu sau, một con nai con không tự giác lui từng bước về phía sau, nó vô ý dẫm phải một mảnh lá rụng, tiếng ‘rốp’ đột ngột vang lên rất rõ ràng trong rừng cây.

    Hô hấp của nhóm động vật bị kiềm hãm, không ít con vật co rút đồng tử lại, nai con cũng bị dọa mở to ánh mắt ngập nước. Qua hai ba phút, trong rừng cái gì cũng không xảy ra, nhóm động vật thân thể căng cứng không dám thả lỏng, nai con thấy không phát sinh cái gì, lớn mật nhìn xung quanh, sau đó đi đến bên cạnh mẹ nhỏ giọng kêu lên.

    Nai mẹ nhẹ nhàng cọ cọ nai con tỏ vẻ an ủi, ai cũng không chú ý đến có một mảnh khói đen đang bay về hướng chúng. Khói đen dần dần vây quanh nai con cùng nai mẹ, nai mẹ phát hiện dị trạng, hoảng sợ đem nai con bảo vệ ở dưới thân, kêu lên.

    Nhưng là, nai mẹ phát hiện chính mình không hiểu sao không thể động đậy được, khói đen càng tiến sát gần lại, nai mẹ rốt cuộc thấy rõ thứ kia không phải khói đen, đó là một đám trùng đen rậm rạp bay đến! Trùng đen bay đến vây quanh nai mẹ và nai con, trên trời đột nhiên truyền đến tiếng vù vù rõ ràng, sau đó toàn bộ rừng cây tối sầm lại, ngàn vạn con trùng bay đến che phủ ánh mặt trời.

    Sau khi trùng bay đi, cảnh vật trong rừng cây khôi phục nguyên dạng, đám động vật nên làm gì vẫn tiếp tục làm, giống như chưa từng có thứ gì từng xảy ra, chỉ là nai con cùng nai mẹ đã sớm biến mất không còn dấu vết.

    Cùng lúc đó, ở trong một sơn trại.

    Một đám thanh niên một thân quần áo dân tộc thiểu số đứng thành một vòng tròn, trong vòng có một nhóm đeo mặt nạ tế ti bằng đồng đen, tiếng chuông va vào nhau không ngừng truyền đến, từ từ nhẹ nhàng bay về phương xa…… .

    Thân mình Thẩm Trạch đột nhiên nhoáng lên một cái, sau đó mới miễn cưỡng đứng vững, cau mày ấn ấn huyệt thái dương của mình, thầm rủa cơn tụt huyết áp chết tiệt.

    Đồng Thất từ phòng ngủ đi ra nhìn thấy tình cảnh Thẩm Trạch sắp ngã sấp xuống đất, nhíu mày nói: “Ngươi làm sao vậy?” Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng, không đáp lại cầm khăn lau lúc ẩn lúc hiện phía dưới quầy.

    Sở gia hai huynh đệ đi rồi, Thẩm Trạch vốn tưởng rằng có thể đưa tay vén mây gặp ngày tươi sáng, rốt cuộc có thể âu yếm, làm chút việc ân ái nên làm. Ai ngờ mấy việc ân ái này không có làm được, hắn ngược lại còn bị đuổi về gian phòng nhỏ lạnh lẽo lại âm trầm kia ở, việc này sao lại không làm hắn nghẹn khuất? Vì thế, Thẩm đại thiếu gia mặc dù ngoài miệng không nói, lại chân chân chính chính cùng ông chủ Đồng nháo đến không được tự nhiên.

    Đồng Thất bất đắc dĩ lắc lắc đầu, cũng không biết Thẩm Trạch đang nháo cái gì kỳ quặc như vậy.

    “Thôi ngươi ở nhà trông nhà, ta đi ra ngoài một chuyến, sẽ quay về sớm.” Thẩm Trạch rầu rĩ gật đầu, thoát ra âm kéo dài ‘Nga……” một tiếng.

    Đồng Thất an ủi nói: “Một mình ở nhà phải ngoan, chờ ta về sẽ mang quà cho ngươi.” Thẩm Trạch lúc này mới không kiên nhẫn ngẩng đầu nói: “Ta đã biết, đã biết.” Đồng Thất thầm than một tiếng, đi ra khỏi tiệm quan tài.

    Đồng Thất vừa đi, Thẩm Trạch lập tức ném khăn lau, nhảy lên ghế chuyên dành cho ông chủ ở sau quầy ngồi, hai chân vắt lên bắt chéo. Một lát sau có thể là cảm thấy không thoải mái, lại buông chân xuống nằm lên quầy.

    Ngay lúc Thẩm Trạch nhàm chán đến mức một đánh một cái ngáp, một cô bé đột nhiên chạy vào, trên mặt bé còn vương nước mắt chưa kịp khô.

    Thẩm Trạch nhanh chóng ngồi dậy, chạy ra đằng trước ngồi xổm xuống vuốt vuốt đầu cô bé.

    “Làm sao vậy? Niếp Niếp ngoan khóc cái gì? Ông nội đánh ngươi?” Thẩm Trạch cùng mấy đứa nhóc ở trong hẻm không quen lắm, có thể gọi tên cũng chỉ có cô bé trước mắt này cùng Tiểu Hổ.

    Cô bé này chính là Niếp Niếp.

    Từ lần trước Tiểu Hổ vội vội vàng vàng đem Đồng Thất kéo đến nhà Niếp Niếp, Thẩm Trạch đã tận mắt nhìn thấy thái độ ác liệt của lão nhân nhà kia với mẹ con Niếp Niếp, liền đối với mẹ con Niếp Niếp có chút thương cảm, thường thường giúp đỡ chút ít.

    Lão nhân nhà kia chính là điển hình trọng nam khinh nữ, cũng may cậu của Niếp Niếp có lương tâm, tự mình đi giải quyết chuyện mình phải gánh vác, không nỡ khiến cho Niếp Niếp tuổi còn nhỏ đã không còn mẹ, chính mình đi đến Vân Nam.

    Không còn con trai khiến cho lão nhân càng thêm oán hận đối với con gái của mình, cho rằng đều là do cô làm hại mới khiến cho nhà họ Vương bọn họ không có người nối dõi tông đường, thái độ đối đãi với con gái và cháu ngoại gái càng ngày càng ác liệt, chuyện đánh chửi đã là vô cùng thường xuyên.

    Đây là chuyện nhà người khác, Thẩm Trạch quản không được, chỉ có thể tận lực chăm sóc Niếp Niếp.

    Niếp Niếp lắc đầu, lại bắt đầu nhỏ giọng khóc nức nở.

    “Mẹ, mẹ Niếp Niếp bất tỉnh……” Thẩm Trạch vừa nghe vậy, trong lòng cũng trở nên không yên, bất tỉnh? Hôn mê cũng kêu là bất tỉnh, bị gì đó cũng có thể bất tỉnh, hai cái này bị cái nào cũng là việc không tốt a…… Mắt thấy Niếp Niếp lại bắt đầu muốn khóc, Thẩm Trạch nhanh chóng nói: “Đi, đưa anh đi xem mẹ thế nào, nha?” Niếp Niếp gật đầu, Thẩm Trạch cầm chìa khóa mang theo di động, khóa cửa lại liền theo Niếp Niếp đi vào trong ngõ nhỏ.

    Ông Vương đem mẹ Niếp Niếp sắp xếp ở trong một căn phòng nhỏ hẹp không có cửa sổ, trong căn phòng kia chỉ có thể kê một cái giường nhỏ. Lúc này, mẹ của Niếp Niếp đang nằm trên cái giường ấy.
    Thẩm Trạch vừa đến cũng không biết là bị làm sao, sắc mặt đỏ bừng, không phải phát sốt thì là gì đây? Vì thế nhanh chóng bấm 120, vội vội vàng vàng đưa mẹ của Niếp Niếp đến bệnh viện.

    Đến bệnh viện kiểm tra một hồi, sốt cao, người thiếu chút nữa là bị sốt đến choáng váng, lại là truyền nước biển, lại phải nằm viện, xong việc rồi cũng đã mất mấy tiếng.

    Thẩm Trạch để Niếp Niếp lại trong phòng bệnh, ra khỏi cửa liền nhanh chóng gọi điện thoại cho Đồng Thất.

    Di động của Đồng Thất đổ mười mấy chuông cũng không bắt máy, Thẩm Trạch rơi vào đường cùng đành phải gửi một tin nhắn cho Đồng Thất, mắt thấy đã đến giữa trưa, Thẩm Trạch mời một hộ lý chăm sóc cho bệnh nhân, sau đó mang theo Niếp Niếp nhu thuận đi ăn cơm.

    Bệnh viện nằm ở gần sát khu trung tâm, Thẩm Trạch chọn một nhà hàng bán KFC mà mấy đứa trẻ con đều thích, tìm một chỗ ngồi cho Niếp Niếp rồi tự mình đi lấy phần ăn, đến khi quay lại đã thấy có thêm một người khác.

    Trên gương mặt Đồng Thất có mang theo chút mỏi mệt, Thẩm Trạch bưng đồ ăn để lên bàn nói: “Ngươi làm sao đến được đây?” Đồng Thất đối Thẩm Trạch cười khẽ.

    “Ta nghĩ tìm được ngươi tất nhiên là có thể tìm được, mẹ Niếp Niếp thế nào?” Thẩm Trạch bĩu môi.

    “Ở trong bệnh viện, ta mời hộ lý chăm sóc rồi.” Đồng Thất có chút đăm chiêu suy nghĩ gật đầu, đối Niếp Niếp nói: “Mẹ bắt đầu ngủ từ khi nào?” Niếp Niếp nhu thuận nói: “Ngày hôm qua.” Đồng Thất ‘ừ’ một tiếng, sau đó cầm hamburger cho bé ăn.

    Thẩm Trạch nói: “Ngươi ăn gì? Ta đi lấy cho ngươi.” Đồng Thất lắc lắc đầu.

    “Không muốn ăn.” Thẩm Trạch nhíu mày nói: “Ngươi buổi sáng đã không ăn gì, buổi trưa còn không chịu ăn?” Đồng Thất bất đắc dĩ giải thích.

    “Ta buổi sáng đã ăn rồi, hơn nữa còn ăn tương đối muộn, cho nên hiện tại không đói bụng.” Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng.

    “Không muốn ăn thì không ăn, buổi chiều đói bụng đừng tìm ta.” Giải quyết xong bữa trưa, đoàn người Thẩm Trạch lại quay về bệnh viện, cơn sốt của mẹ Niếp Niếp đã lui, nhưng là vẫn hôn mê như trước. Bệnh viện cũng nói là không tìm ra nguyên nhân, chỉ có thể nói với Thẩm Trạch là phải từng bước từng bước kiểm tra, một cơn sốt đơn giản trong nháy mắt lại trở nên phức tạp.

    Trẻ con đều rất mẫn cảm, Niếp Niếp thấy một đám các chú các dì vây quanh mẹ của mình, nhất thời liền khóc lớn, khiến cho Thẩm Trạch ở một bên hâm mộ không thôi, cũng không biết là này thì có cái gì để mà hâm mộ.

    Bác sĩ đứng bên cạnh nhìn thấy cảnh tượng này cười nói: “Cũng không biết ai trong hai người các cậu là cha đứa bé, đều rất giống a.” Thẩm Trạch lúng túng nói: “Kỳ thật chúng tôi không phải là……” Bác sĩ nhìn Thẩm Trạch cùng Đồng Thất, vẻ mặt lập tức trở nên kỳ quái.

    Đồng Thất ôm Niếp Niếp, thản nhiên nói: “Chúng tôi là cậu Niếp Niếp, cháu ngoại trai mới giống cậu.” Vẻ mặt của bác sĩ lúc này mới khôi phục bình thường.

    “Trách không được, đợi lát nữa các cậu kiểm tra lại nhiệt độ cho bệnh nhân một lần nữa, sau đó tôi sẽ mang cô ấy đi làm kiểm tra.” Thẩm Trạch nhanh chóng gật đầu.

    Bác sĩ đi không lâu thì Niếp Niếp ngủ, Đồng Thất đem đứa nhỏ đặt bên cạnh giường, Thẩm Trạch cũng nhẹ nhàng thở ra ngồi lên sô pha.

    Thẩm Trạch xoa đầu, buồn rầu nói: “Này đều là chuyện gì a……” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, nhịn không được nói một câu đả kích: “Mẹ Niếp Niếp hẳn là sẽ không nhanh tỉnh dậy.” Thẩm Trạch mở to hai mắt.

    “Cái gì? Ngươi như thế nào biết?” Đồng Thất nhún vai.

    “Hẳn là Vương Tuấn đã xảy ra chuyện gì.” Thẩm Trạch vẻ mặt bối rối.

    “Vương Tuấn? Hắn không phải là đi làm cái gì mà……cô dâu của Động thần sao?” Đồng Thất nói: “Cụ thể như thế nào ta cũng không biết, bất quá hai chị em này từ trường vô cùng giống nhau, Vương Dung không có vấn đề gì, hẳn là vấn đề ở chỗ Vương Tuấn.” Thẩm Trạch nhíu mày.

    “Từ trường giống nhau? Đây là có ý gì.” Đồng Thất thản nhiên nói.

    “Mỗi người đều có một từ trường riêng, giống như trên đời không có hai người hoàn toàn giống nhau, từ trường cũng không hoàn toàn giống nhau. Nhưng là trong hai người có tồn tại quan hệ huyết thống từ trường sẽ có độ giống nhau nhất định. Song bào thai có tâm linh cảm ứng bởi vì từ trường của họ giống nhau, nếu như từ trường giống nhau đạt đến một mức độ nào đó, như vậy hai người đó sẽ có ảnh hưởng lẫn nhau.” Thẩm Trạch hiểu rõ gật đầu.

    “Nói đúng ra kỳ thật là Vương Tuấn gặp chuyện không may, sau đó ảnh hưởng đến mẹ của Niếp Niếp.” Đồng Thất gật đầu.

    Thẩm Trạch đột nhiên nói: “Giữa chúng ta từ trường giống nhau hay không?” Đồng Thất nhíu mi.

    “Theo lý thuyết mà nói, từ trường của chúng ta không có chỗ nào giống nhau.” Thẩm Trạch vẻ mặt là thật đáng tiếc, vô cùng đáng tiếc, âm thầm than thở: “Cái gì thôi, mấy thứ này nhất định không thể tin được.” Đồng Thất đúng ý khóe miệng liền nhếch lên.

    “Nhưng là nếu chúng ta ở chung một chỗ thời gian dài, hai từ trường thường xuyên tiếp xúc với nhau sẽ bị ảnh hưởng sau đó đồng hóa, dần dần liền giống nhau. Nhưng là ngươi nói không thể tin vậy nên không thể tin, chúng ta đại khái thật sự không có duyên.” Thẩm Trạch nhất thời xù lông.

    “Ta có nói không thể tin sao? Có sao, có sao? Ngươi nhất định là đã nghe lầm rồi, chúng ta là cực kỳ có duyên!”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 43
    Đồng Thất cười nhạt không nói, Thẩm Trạch lúc này mới ý thức được là mình bị đùa giỡn, tức giận một phen túm lấy Đồng Thất hung hăng hôn lên.

    Đồng Thất bị Thẩm Trạch túm trở tay không kịp, còn chưa kịp phản ứng đã bị hôn trụ, đều bị Thẩm Trạch nắm giữ quyền chủ động Một nụ hôn qua đi, Thẩm Trạch thỏa mãn ôm Đồng Thất cười hắc hắc.

    Đồng Thất nhẹ nhàng lách mình tránh khỏi vòng tay của Thẩm Trạch, mắt lạnh nhìn hắn.

    Thẩm Trạch bị nhìn đến mức toàn thân run lên, nói: “Làm……làm gì?” Đồng Thất dời ánh mắt đi.

    “Không có việc gì.” Thẩm Trạch kỳ quái gãi gãi đầu, sau đó nói: “Đúng rồi, vậy mẹ của Niếp Niếp phải làm sao bây giờ a?” Đồng Thất nhún vai.

    “Ta cũng không có cách nào.” Thẩm Trạch vẻ mặt không tin.

    “Uy……không thể thấy chết mà không cứu được đâu nga.” Đồng Thất bất đắc dĩ nói: “Ta thật sự không có cách nào, Vương Tuấn thì không biết là ở trong cái động nào, ta cứu kiểu gì? Lại nói, cô ấy thật ra cũng không chết.” Thẩm Trạch khẽ đảo mắt.

    “Chỉ có tìm được Vương Tuấn mới có cách sao?” Đồng Thất vô tội gật đầu.

    Thẩm Trạch giống như buồn rầu.

    “Chúng ta lại không thể tìm ra Vương Tuấn, mẹ của Niếp Niếp sẽ phải nằm ở đây vĩnh viễn?” Đồng Thất có chút suy tư, nói: “Vương Dung cùng Vương Tuấn dù sao cũng là hai người, nói không chừng qua một thời gian nữa lại ổn thôi, đừng lo lắng.” Thẩm Trạch gật đầu.

    “Vậy Niếp Niếp phải làm sao bây giờ?” Đồng Thất cuối cùng cũng biết Thẩm Trạch muốn làm gì.

    “Ngươi trước có thể nuôi nó.” Thẩm Trạch cười xấu xa gật đầu, trong lòng lại là một phen cân nhắc.

    .

    Buổi tối.

    Niếp Niếp bị ôm đến tiệm quan tài, Thẩm Trạch bình thường đối bé con rất tốt, bé con cũng nguyện ý cũng hắn thân cận, nhưng cũng chỉ là một đứa nhỏ thôi, luôn thích khóc đòi tìm mẹ.

    Thẩm Trạch bị làm cho luống cuống tay chân, Đồng Thất ở một bên lại không chịu hỗ trợ, Thẩm Trạch vẻ mặt đau khổ nói: “Đem thì cũng đem về rồi, hết khóc thì lại gào thét, khóc đến mức đều nhanh không thở được.” Đồng Thất thở dài, nói: “Ta không biết dỗ trẻ con, ngươi nếu đã mang trở về, liền tự mình dỗ đi.” Thẩm Trạch căm giận liếc mắt sang nhìn Đồng Thất một cái, ôm Niếp Niếp chạy ra khỏi tiệm quan tài.

    Đồng Thất nhìn bóng dáng của Thẩm Trạch nhíu mày, sau đó tiếp tục xem trang sách đang dở.

    Cửa tiệm quan tài không đóng, một trận gió thổi qua, trong tiệm liền có thêm vài người.

    Đồng Thất không để ý đến.

    Trong tiệm quan tài xuất hiện ba người một thân quần áo màu đen, đội mũ che kín khuôn mặt, chỉ lộ ra một cái cằm. Trong ba người mặc đồ đen có một người đứng ở phía trước hai người khác, cấp bậc rõ ràng là cao hơn hai người kia.

    Người mặc đồ đen cầm đầu thấy Đồng Thất không để ý đến bọn họ, liền nói: “Thất thiếu gia.” Đồng Thất ngay cả đầu cũng không ngẩng lên, hờ hững nói: “Nói.” Người mặc đồ đen hơi hơi khom người.

    “Xin thỉnh Thất thiếu gia cùng thuộc hạ quay về.” Đồng Thất ngẩng đầu, nhìn thẳng người mặc đồ đen, người mặc đồ đen rùng mình toàn thân, Đồng Thất nói: “Quay về? Về chỗ nào?” Người mặc đồ đen ổn định tâm thần, nói: “Tất nhiên là về Đồng gia.” Đồng Thất thản nhiên nói: “Đồng gia còn rất nhiều vị thiếu gia, thiếu một mình ta cũng không sao.” Người mặc đồ đen nói: “Nhưng chỉ có Thất thiếu gia mới có tài năng kế thừa Âm Dương Quỷ kính.” Đồng Thất nói: “Anh Thi đạo ngày ấy hiện thế, Âm Dương quỷ kính đã quay về U Minh, không còn thuộc về Đồng gia.” Người mặc đồ đen sửng sốt, trong giọng nói toát lên sự nghi hoặc.

    “Nhưng Quỷ kính đúng là ở trong tay Thất thiếu gia……” Đồng Thất tiếp tục nói: “Kẻ bất tài này cùng Quỷ chủ có vài phần giao tình, hắn cho ta mượn.” Người mặc đồ đen trầm mặc, lại nói: “Lão gia luôn rất nhớ Thất thiếu gia, lại nói sau khi Thất thiếu gia biến mất ở bên trong Anh Thi đạo, lão gia luôn hối hận không thôi. Trong vài năm này chưa bao giờ buông tha việc tìm kiếm thiếu gia, biết được nơi thiếu gia rơi xuống, nếu không phải vì thân thể không tốt, lão gia chắc chắn sẽ tự mình tới tìm.” Thân thể Đồng Thất bất tri bất giác run lên một cái, sau khi trầm mặc thật lâu mới nói: “Ngươi trở về nói cho gia gia, xin gia gia chú ý đến thân thể nhiều hơn một chút, Thất nhi bất hiếu, không thể chăm nom chiếu cố bên cạnh gia gia.” Người mặc đồ đen còn muốn nói cái gì đó, Đồng Thất đã mở miệng nói: “Nếu ngươi còn coi ta là thiếu gia, đi đi.” Người mặc đồ đen trầm mặc, sau đó lại khom người một cái, biến mất trong tiệm quan tài.

    Thẩm Trạch từ bên ngoài trở về, hoài nghi nói: “Ta như thế nào giống như thấy có vài người?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Ngươi nhìn lầm rồi.” Thẩm Trạch không tin đông nhìn tây ngó, sau đó giống như là nhớ tới cái gì đó, sắc mặt liền trở nên khó coi: “Sẽ không là ‘thứ kia’ chứ?” Đồng Thất không khỏi cảm thấy buồn cười.

    “Cái gì?” Thẩm Trạch vẻ mặt vô cùng thê thảm.

    “Chính là ‘cái kia’ a.” Đồng Thất nhíu mi.

    “ ‘Cái kia’ là cái gì?” Thẩm Trạch tức giận.

    “Không nói cùng ngươi, dù sao lúc nãy ta cũng thấy có cái gì đó ở trong tiệm, đen tuyền!” Đồng Thất trấn an: “Được rồi, được rồi, Niếp Niếp đâu?” Thẩm Trạch hơi thu lại cơn tức giận, không yên lòng nói: “Đưa cho nhà Tiểu Hổ, vì ngươi không giúp chăm sóc nó.” Đồng Thất lại một lần nữa không nói gì.

    Thẩm Trạch ngáp một cái.

    “Nhanh đi tắm đi, ta mệt rồi.” Đồng Thất biết Thẩm Trạch xương cốt nhất định là không đúng thế nào đó, không muốn cùng hắn tranh luận, tiện nghi trên miệng cũng để cho hắn chiếm, rời khỏi máy tính quay về phòng lấy quần áo đi tắm rửa.

    Đồng Thất đi vào phòng tắm rồi, Thẩm Trạch biến thành một bộ dáng không yên lòng, rất nhanh chạy đến bên cạnh máy tính của Đồng Thất gõ ra một trang web, ào ào ào ào gõ lên mấy thứ gì đó, sau đó tâm tình sung sướng ngâm nga một tiểu khúc chờ Đồng Thất đi ra.

    Mùa hè tắm rửa vốn rất nhanh, Đồng Thất đi vào một lát liền đi ra, Thẩm Trạch lập tức làm bộ như còn đang thật sự ở trên máy tính làm cái gì đó, Đồng Thất kỳ quái hỏi: “Ngươi đang làm cái gì?” Thẩm Trạch duỗi duỗi eo.

    “Rút thưởng, vừa mới điền thông tin.” Đồng Thất lau tóc đến bên cạnh Thẩm Trạch, nhìn xem hắn đang đối máy tính của mình làm cái gì.

    Thẩm Trạch ồn ào đem chuột chỉ vào mục phần thưởng rồi đưa qua tay của Đồng Thất.
    “Ngươi trước tiên giúp ta giữ một chút, ta đi tắm cái đã.” Nói xong, liền rất nhanh chạy vào phòng tắm.

    Đồng Thất nhìn trang web đang bật, quả nhiên là một web rút thưởng, y vừa định nhìn kỹ một chút, đột nhiên thấy có một khung đối thoại bắn ra: Kiểm tra thông tin hoàn tất, có thể tiến hành rút thưởng! Trên biểu tượng chờ lại xuất hiện một cái đĩa quay xoay tròn rất nhanh, phía dưới có một nút ghi [Dừng].

    Đồng Thất ấn xuống cái nút đó, qua hai ba giây sau, trên màn hình hiện ra một màn pháo hoa, sau đó hiện lên một hàng phụ đề ‘Chúc mừng rút được một phần thưởng hạng hai, phần thưởng là một chuyến du lịch đến Vân Nam mười ngày dành cho hai người!’ Đồng Thất lập tức biết đây là đã xảy ra chuyện gì.

    .

    Ngày hôm sau.

    Thẩm Trạch tội nghiệp quấn quít lấy Đồng Thất.

    Đồng Thất nghiêm mặt.

    “Ta sẽ không đi, đừng hy vọng.” Thẩm Trạch hận không thể lăn lộn đầy đất.

    “Vé máy bay đều đã lấy rồi!” Đồng Thất nhíu mi.

    “Ta nghĩ Thẩm thiếu gia cũng sẽ không để ý đến tiền máy bay kia.” Thẩm Trạch lại nói: “Trong tiệm lại không có việc làm ăn gì, làm gì mà lại không đi chơi đâu?” Đồng Thất nói: “Ngươi nếu thấy nhàm chán có thể đi một mình.” Thẩm Trạch lại giả bộ đáng thương.

    “Nghe nói Vân Nam là nơi rất nguy hiểm, bên kia mọi người thần thần quỷ quỷ, ta đi một người sẽ có nguy hiểm……” Đồng Thất không hề lay chuyển.

    “Vậy không nên đi.” Thẩm Trạch thấy giả đáng thương không thể giành được sự đồng tình, lập tức nheo mắt lại, nguy hiểm nói: “Đừng ép ta phải đánh ngươi ngất xỉu rồi mang đi!” Đồng Thất nhíu mi.

    “Ngươi có thể thử xem, nhưng không biết là ngươi có thể gánh vác hậu quả hay không đây.” Thẩm Trạch nhất thời nhụt chí, vô lực nói: “Ngươi rốt cuộc như thế nào mới bằng lòng đi.” Đồng Thất bất đắc dĩ day day mi tâm.

    “Ngươi rốt cuộc vì sao muốn đi Vân Nam? Vì mẹ của Niếp Niếp? Ta không phải là nói đến thời gian cô ấy nhất định sẽ hồi tỉnh sao.” Thẩm Trạch ấp úng nói: “Ta chính là muốn đi thôi, nghe nói phong cảnh Vân Nam đẹp lắm, không đi rất đáng tiếc.” Nói xong, liền cúi đầu quay về phòng vốn đặt quan tài ở trong tiệm.

    Đồng Thất nhìn bộ dạng đáng thương của Thẩm Trạch, thở dài.

    Quên đi, muốn đi thì thì đi, dù sao mình gần đây cũng không nghĩ muốn ở đây ngây người.

    .

    Vân Nam – Sân bay Đằng Hướng.

    “Kỳ thật ta vốn là muốn đi Tây Song Bản Nạp, nhưng là ta nghĩ nơi đó hẳn là không có cái Động thần hay gì đó, nghe nói bên này của Vân Nam mới phát hiện ra trong này có một khu trại cư nhiên bị ngăn cách rất nhiều năm……” Thẩm Trạch đi đằng sau Đồng Thất liên tục lải nhải.

    Đồng Thất nhẫn nại trước tiếng huyên náo của Thẩm Trạch, bước chân nhanh hơn.

    “Không biết chúng ta có thể đi vào trong đó nhìn hay không, nhưng ta nghĩ hẳn là không có vấn đề lớn, nghe nói trong trại kia có một lượng huyền quan rất lớn, ta có tài trợ kinh phí cho đội khảo cổ hẳn là không sao? Chúng ta nói không chừng có thể trà trộn vào, ai, lão bà đợi ta a!” Đồng Thất rốt cuộc nhẫn nại không được, quay đầu hung tợn rống to.

    “Câm miệng!” Thiên, ai có thể giải thích cho y vì cái gì Thẩm Trạch lại lải nhải giống như đứa trẻ chưa từng đi ra khỏi cửa vậy? Đồng Thất sau khi hét lớn, Thẩm Trạch lập tức ngậm miệng lại, ủy khuất nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất nhẹ nhàng thở ra, thế giới cuối cùng cũng trở nên yên tĩnh.

    Nhưng là y vừa đi hai bước, liền phát hiện có chỗ không đúng, nguyên nhân không phải y, mà người xung quanh giống như đang chỉ trỏ cái gì.

    Đồng Thất quay đầu, Thẩm Trạch đứng tại chỗ ủy khuất nhìn y, xung quanh còn có người không ngừng an ủi.

    Đồng Thất mặt ‘soát’ một cái đen thui.

    Thẩm Trạch nhìn thấy Đồng Thất sắc mặt không tốt, nhanh chóng chạy đến, Đồng Thất mắt lạnh nhìn Thẩm Trạch, Thẩm Trạch nuốt một ngụm nước miếng.

    “Chúng ta đến Đằng Hướng trước….bãi đá……” Đằng Hướng nhờ có bãi đá mà nổi tiếng, ở nơi này các bãi đá lớn nhỏ nối nhau liên tiếp, thậm chí có một số bãi đá còn có tiếng là không thể vào được.

    Thẩm đại thiếu gia tiền nhiều quyền lớn, mới xuống sân bay còn có đoàn người chạy tới nịnh bợ, Đồng Thất cuối cùng cũng kiến thức được bộ dáng cao ngạo ngang tàng của Thẩm Trạch.

    Một người trung niên hói đầu dẫn đầu đoàn cẩn thận nói: “Thiếu gia, cậu xem cậu muốn nghỉ ngơi trước hay là dùng cơm trước? Chúng ta……” Thẩm Trạch không kiên nhẫn nói: “Ăn cơm trước, không thấy bạn tôi đói bụng sao?” Người trung niên hói đầu nhìn Đồng Thất, sau đó cười làm lành nói: “Được, chúng ta dùng cơm trước, thiếu gia mời đi bên này……” Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng, mang theo Đồng Thất đi lên một chiếc Lexus.

    Người trung niên hói đầu nghĩ muốn đi theo, Thẩm Trạch không kiên nhẫn nói: “Ông đi chiếc xe khác, xe này chỉ để lại lái xe là được rồi.” Người trung niên hói đầu lại khom lưng cúi đầu, sau đó dặn dò lái xe xong liền chạy lên một chiếc xe khác.

    Đồng Thất nhìn một màn này, không nhịn được cười nói: “Xem ra làm việc ở chỗ kia của ta là ủy khuất Thẩm thiếu gia rồi.” Thẩm Trạch nhíu mày, đắc chí nói: “Đúng vậy, vậy mà người nào đó không hiểu được là phải quý trọng a.” Đồng Thất nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Ta đây không phải là nên cấp Thẩm thiếu gia bồi thường cái gì sao?” Thẩm Trạch cười hắc hắc, sau đó nói: “Chúng ta đi chơi mấy bãi đá trước, ta từ lâu đã muốn đi nhìn cái đó. Sau đó chúng ta đi vào trong cái trại mới được phát hiện xem sao.” Đồng Thất nhíu mày.

    “Thật là trại bị ngăn cách biệt lập sao?” Thẩm Trạch nhún vai.

    “Ta cảm thấy không phải, bất quá đám quan viên kia đều nói là đã lâu rồi.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 44
    Bởi vì lí do an toàn, Thẩm Trạch cùng Đồng Thất cuối cùng cũng không đi ngắm bãi đá, mà là đi tới một nơi cùng loại là kho hàng địa phương.

    Kho hàng ở trong tầng ngầm, là một nơi ‘tình tiết ngầm hiểu’, ở trong này chọn lựa chất lượng bãi đá so với bãi đá ở bên ngoài tốt hơn một chút, hơn nữa hoàn toàn không cần tranh nhau chen lấn.

    Thẩm Trạch đối với bãi đá không có hứng thú gì, lần này đến Đằng Hướng cũng chỉ toàn là muốn chơi bời. Bà chủ ở nơi này hướng dẫn đi hết hướng đông lại đến hướng tây ngắm nhìn, có chút cảm giác tảng đá đến ngay đằng sau xe.

    Nơi Thẩm Trạch xuất hiện tự nhiên là có Đồng Thất, chẳng qua trước đó Đồng Thất không hề cùng Thẩm Trạch lựa chọn, mà chỉ là cau mày đi theo.

    Tầng hầm ngầm này có một loại mùi kỳ quái…… Đồng Thất không thể nói rõ loại mùi này là mùi gì, bất quá loại mùi bùn đất trải qua chín ngàn năm bồi đắp khẳng định có thể nhận ra.

    Đồng Thất tìm đến nơi tỏa ra mùi hương mà người bình thường không thể ngửi thấy kia, chậm rãi dừng lại ở một góc hẻo lánh.

    Trong góc này chồng chất đủ loại các tảng đá lớn nhỏ khác nhau, trong đó có đủ hình dáng, màu sắc, hoa văn, nhưng là ánh mắt của Đồng Thất toàn bộ tập trung ở trên một khối trông giống như một thiếu niên đang vung quyền lên đỉnh một tảng đá.

    Đó là một vật thể bằng đá tảng màu đen thẫm, ở trong đống đá này có vẻ rất thu hút. Căn cứ theo thể tích của nó mà nói, một khối đá tảng nhỏ như vật cho dù có thể làm được ra một món hàng tốt thì cũng chỉ có thể là một thứ nho nhỏ, ngay cả làm vòng tay đều khó, tự nhiên là cũng không đáng giá bao nhiêu tiền.

    Đồng Thất khom người nhặt lên khối đá kia, đúng lúc Thẩm Trạch cùng bà chủ từ một nơi khác đi tới.

    Bà chủ liếc mắt nhìn tảng đá trong tay Đồng Thất liền cười nói: “Đồng tiên sinh không nhìn kĩ sao? Khối đá đó xem chừng không thể làm ra thứ gì tốt.” Đồng Thất cười nhạt nói: “Không có gì, có thể sau này không làm nên được thứ gì, chủ yếu là khối đá này nhìn rất được thôi.” Bà chủ cũng là một người tinh ý, nghe xong lời này của Đồng Thất liền nhanh chóng nói: “Nếu Đồng tiên sinh thích thứ không đáng giá này liền tặng cho tiên sinh đi, xem như là một phần tâm ý nho nhỏ của tôi.” Đồng Thất còn chưa mở miệng, Thẩm Trạch liền không biết phát điên cái gì nói: “Bà chủ Ngọc rõ ràng là đối y có tâm, đối ta vô tâm nga……” Bà chủ Ngọc hai mắt khẽ chuyển, cười nói: “Thẩm thiếu gia nói gì vậy, hôm nay tất cả những khối đá Thẩm thiếu gia lấy đều chiết đi tám phần trăm, thế nào? Tâm ý này có đủ hay không?” Thẩm Trạch cười ha ha.

    “Vậy tôi cần phải lấy nhiều một chút, miễn cho cô phụ tâm ý của bà chủ Ngọc rồi.” .

    Buổi tối.

    Đồng Thất ngồi ngắm khối đá màu đen kia, lâm vào trầm tư.

    Thẩm Trạch tắm xong đi ra liền nhìn thấy Đồng Thất xuất thần nhìn khối đá đen sì trơn nhẵn kia, không biết là đang suy nghĩ cái gì.

    Thẩm Trạch bĩu môi một cái, nhẹ tay nhẹ chân đi qua sau đó mạnh mẽ đoạt lấy khối đá trong tay Đồng Thất, ngay sau đó hắn liền hú lên quái dị rồi vứt khối đá sang một bên.

    Đồng Thất nhìn thấy phản ứng của Thẩm Trạch lập tức phục hồi tinh thần, lo lắng hỏi: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch đem đầu ngón tay cho vào miệng liếm liếm.

    “Thứ lạnh như vậy ngươi cũng có thể cầm lấy sao?” “Lạnh?” Đồng Thất nhíu mày, cầm lấy khối đá Thẩm Trạch vứt lại trên bàn.

    “Lạnh sao?” Thẩm Trạch kinh ngạc nói: “Rõ ràng là rất lạnh, ngươi không có cảm giác gì sao?” Đồng Thất đem khối đá đặt lên tay, nói: “Ngươi sờ lại xem, xem là cảm giác gì.” “Ngươi không cho ta chút lợi tức, còn muốn ta sờ tảng đá kỳ quái này làm gì……” Thẩm đại thiếu gia tuy là ngoài miệng nói như vậy, nhưng tay vẫn đưa về phía khối đá màu đen kia.

    Thẩm Trạch đầu tiên là chạm nhẹ một chút, sau đó lại sờ sờ một chút, cuối cùng đem cả khối đá đặt vào trong tay lật qua lật lại.

    “Không đúng a! Vừa rồi ta sờ rõ ràng là lạnh!” Khối đá vẫn là khối đá kia, Thẩm Trạch lại cảm thấy hoàn toàn khác nhau.

    Đồng Thất cầm lấy khối đá, nhíu mày nói: “Là loại lạnh như thế nào?” Thẩm Trạch gãi gãi đầu, cố gắng nhớ lại.

    “Chính là lạnh như băng a……Ta chỉ chạm một chút liền giống như cho vào trong băng vậy.” Đồng Thất chần chừ một chút, sau đó đem khối đá đặt lại trên bàn, xoay người đi về phía phòng tắm.

    “Quên đi, mặc kệ nó.” Thẩm Trạch đi theo Đồng Thất cười hắc hắc nói: “Đúng vậy! Sờ nó còn không bằng sờ ta.” Bước chân Đồng Thất dừng ở cửa phòng tắm, Thẩm Trạch theo sát đằng sau thiếu chút nữa đụng mũi vào lưng y, oán giận nói: “Ngươi làm gì……” Đồng Thất xoay người, lạnh lùng nói: “Ngươi đã tắm rửa xong còn cần quay lại làm gì?” Thẩm Trạch bi ai nghĩ tới vừa rồi qua được phòng Đồng Thất, chính mình phải lấy lý do phòng mình bị hỏng bộ phận vòi nước…… Vì cái gì ở nhà là mỗi người một phòng, ra khỏi cửa vẫn là một người một phòng.

    Vì cái gì, vì cái gì a?! Thẩm đại thiếu gia sau khi bị Đồng Thất đuổi ra khỏi cửa, đầy trong đầu là giọng nói căm giận.

    Rốt cuộc……vì cái gì đâu? Thẩm Trạch đi rồi, Đồng Thất cũng không lập tức đi vào phòng tắm, mà là lại đưa mắt nhìn khối đá bị mình tùy tiện đặt ở trên bàn kia.

    Nếu y đoán không sai, Thẩm Trạch khi chạm đến không phải là cảm giác lạnh như băng, cảm giác kia hẳn là trong nháy mắt khi bị tay hắn chạm đến, khối đá đã phóng ra hàn khí.
    Nhưng là, vì cái gì khối đá gặp mình lại không phóng ra hàn khí đâu? Đồng Thất thở dài, đi vào phòng tắm, vừa đi còn vừa nghĩ nơi có Thẩm Trạch nhất định sẽ có phiền toái phát sinh. Cho dù khối đá kia chính là do ông chủ mình kiếm về, Thẩm đại thiếu gia bất quá chỉ là lưng đeo oan ức thôi.

    Khi không có một bóng người trong phòng ngủ, khối đá màu đen kia đột nhiên phát ra kim quang. Hào quang bao phủ toàn bộ khối đá, khối đá không ngừng run rẩy, giống như có thứ gì đó muốn đi ra.

    .

    Thẩm Trạch hít sâu một hơi, thở dài: “Khung cảnh quả nhiên rất đẹp.” Đồng Thất đồng ý nói: “Bên này khai thác ít, khung cảnh tự nhiên là tốt.” Giáo sư trong đội khảo cổ cười nói: “Bên này của Vân Nam nhiều địa phương ngay cả điện cũng không có, tuy rằng cuộc sống không được tiện nghi, nhưng là ở nơi này quả thật cũng là một loại hưởng thụ.” Thẩm Trạch nói tài trợ cho một đội khảo cổ cũng không phải là vui đùa, tuy rằng đội khảo cổ này quy mô tương đối nhỏ, nhưng này quả thật vẫn là một đội khảo cổ.

    Lý Kiến Quốc là một giáo sư khoa khảo cổ của Tây Đại, lần này là do ông dẫn đầu, còn lại đều là những nghiên cứu sinh của khoa khảo cổ.

    Tuy rằng trong trường quả thật có quỹ kinh phí này nọ, nhưng là thứ kia liệu có đủ tiền xe sao? Nếu muốn tiến hành thực tập dã ngoại, không kéo tài trợ là tuyệt đối không được.

    Thẩm Trạch chính là tài trợ một đội khảo cổ như vậy.

    Một khu trại có tường rào bao bọc mới được phát hiện là thật, biệt lập với cuộc sống bên ngoài là giả, xung quanh bên ngoài trại có một lượng lớn huyền quan là thật.

    Huyền quan thuộc loại nhai táng, kỳ thật loại mai táng này đối với một phần lớn dân tộc thiểu số phân bố ở Vân Nam là rất bình thường , cũng không có gì đáng phải ngạc nhiên.

    Bất quá đối với đám sinh viên sống cuộc sống bình thường nhiều năm ở thành thị mà nói thì huyền quan này là một sự hiếm lạ.

    “Thầy à, chúng ta còn bao lâu nữa mới có thể đến ạ?” Đặt câu hỏi là một nam sinh có làn da rất đen.

    Lý giáo sư đẩy mắt kính, vị lão nhân một đầu tóc trắng nàu hiền lành nhìn học trò của mình.

    “Đại khái là còn nửa tiếng nữa – chúng ta phải đi vào trong trại chào hỏi trước một chút, các em lát nữa đến nhất định phải lễ phép.” Nam sinh bĩu môi, nói: “Biết ạ……” Nữ sinh duy nhất trong đội không biết nghĩ tới cái gì, nói: “Thầy ơi, nơi này có người có thể biết hạ cổ hay không?” Lý giáo sư còn chưa kịp trả lời, nam sinh kia đã tùy tiện nói: “Nào có mấy thứ này a, cậu xem tiểu thuyết quá nhiều rồi.” Kỳ thật trong đoàn người này Thẩm Trạch là ít tuổi nhất, nhưng là hắn lớn lên thân cao mã đại, hơn nữa lại lăn lộn nhiều năm trong cuộc sống, nên bề ngoài vẫn có một cỗ thành thục không nhỏ.

    Thẩm Trạch thần bí trừng mắt nhìn, nói: “Ai nói không có? Không chỉ là có, còn từng ở bên Tương Tây nháo thực hung, người nào nói đến cổ đều biến sắc.” Nữ sinh hai mắt mở to nói: “A, quả nhiên là thật, chúng ta đây có phải hay không không thể tùy tiện động vào thân thể của người ở trong trại?” Thẩm Trạch vừa định trả lời, liền nghe thấy nam sinh kia khinh bỉ nói: “Hừ, tin vỉa hè, không hiểu biết đến cực điểm, cậu từng gặp qua sao?” Thẩm Trạch tuy rằng rộng lượng, nhưng dạng này trắng trợn rõ ràng chống đối với Thẩm Trạch thật sự là không có nhiều lắm, vẻ mặt Thẩm Trạch không biến đổi chút nào, trong lòng vẫn là có chút không thoải mái.

    “Tôi như thế nào chưa từng thấy qua? Tôi đã từng đi qua một địa phương rất cổ xưa……” Thẩm Trạch còn chưa nói xong liền bị nam sinh kia chặn lời.

    “Không phải là chỉ có chút ít tiền sao, còn nói là địa phương thực xưa!” Không khí lập tức đông cứng, đừng nói Thẩm Trạch, ngay cả Đồng Thất cũng nhíu mày.

    Lý giáo sư thấy không khí không tốt, vội vàng đến giảng hòa.

    “Tiểu Trần à, cổ này quả thật là có.” Nam sinh vừa nghe thấy giáo sư của mình lên tiếng, mặc dù không cam lòng nhưng cũng không nói gì nữa.

    Đồng Thất nhìn vẻ mặt của Thẩm Trạch, thở dài âm thầm đem hắn kéo về bên cạnh mình.

    Vài sinh viên còn lại cũng đem nam sinh kia kéo vào trong đội, đội khảo cổ từ một đội biến thành hai hàng.

    Dọc một đường đi không có ai nói chuyện, cũng may trại rất nhanh đã hiện ta, Lý giáo sư vui mừng nói: “Các em, chúng ta rốt cuộc cũng đến rồi!” Vài sinh viên một trận hoan hô, khi còn cách trại một đoạn đường đã muốn không còn đường đi, bọn họ chỉ có thể xuống khỏi xe lừa đi bộ, đi nửa ngày rốt cuộc cũng đến.

    Một vòng dưới chân núi, cuối cùng một nơi giống như tiên cảnh nhân gian xuất hiện trước mặt mọi người. Ngọn núi vừa có một trận mưa trút xuống được bao phủ trong một tầng sương mù mỏng manh, ngọn núi thật cao trong đám sương mù lại như có như không. Một dòng suối nhỏ trong vắt ở ngay phía trước, mà phía sau trại chính là núi rừng xanh tươi.

    Người sống ở trong thành thị như thế nào có thể gặp được loại cảnh sắc như thế này, mấy người ngây ngốc đứng đó cũng không đành lòng tiến lên, ngay cả Lý giáo sư thường xuyên tiến hành mấy bài tập dã ngoại này cũng không thể không ngây người, sơn trại chưa bị khai phá luôn có một vẻ đẹp thuần phác.

    Đến trước trại, tối trấn định ngược lại chính là Thẩm Trạch và Đồng Thất, Thẩm Trạch là vì đi đến nơi còn hơn như thế nên có sức miễn dịch. Mà Đồng Thất nhìn ngắm phong cảnh đã muốn không chỉ là nhân giới, tự nhiên không sao.

    “Khụ.” Lý giáo sư thanh thanh cổ họng.

    “Các em, vị trí hiện tại của chúng ta chính là nằm ở phía tây Vân Nam. Trước đây nói rằng phát hiện ra một nội trại chính là ở trước mắt chúng ta đây, trải qua điều tra, nội trại này cũng không phải là mới phát hiện, nhưng là bởi vì đường không được thông, cư dân ở nơi này quả thật rất ít khi ra ngoài.” “Chúng ta sắp sửa tiếp xúc với một dân tộc là một chi nhánh của dân tộc Phổ Mễ . Phổ Mễ tộc chủ yếu là cư trú ở địa khu Tây bắc, bọn họ có ngôn ngữ của riêng mình. Bất quá tiếng Phổ Mễ thuộc loại ngữ hệ Hán Tạng Tàng Xa Ngữ chi Khương ngữ, không biết là nơi này có hay không vài đồng học của chúng ta, nói không chừng các em còn có thể nói chuyện với nhau vài câu.” Lời của Lý Giáo sư chọc cười không ít người, không khí trong đội khảo cổ lại một lần nữa trở nên sinh động.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 45
    Lý giáo sư thấy không khí trở nên sinh động, chính mình cũng vui vẻ nói: “Phổ Mễ tộc không có chữ viết, bọn họ từng dùng Tàng ngữ viết ra Phổ Mễ ngữ ghi lại lịch sử truyền thuyết của tộc mình, chuyện xưa cùng với ca dao, nhưng truyền lưu không rộng rãi. Sau phần nhiều lại bị Vu sư dùng để viết kinh cuốn. Nhưng là không có chữ viết riêng không có nghĩa là không có văn minh riêng, chúng ta đã biết, mỗi một dân tộc đều có một nền văn minh lưu truyền từ đời trước khiến cho người ta kiêu ngạo. Chúng ta đang tiến hành bài tập khảo cổ, nhất định phải tôn trọng nền văn minh của Phổ Mễ tộc.” Lúc này, một sinh viên hỏi: “Thầy à, theo cách nói của thầy có phải hay không ý là chúng ta sắp sửa khai quật huyền quan của Phổ Mễ tộc kia? Bọn họ liệu sẽ cho chúng ta làm sao?” Lý giáo sư cười nói: “Có phải của Phổ Mễ tộc hay không thầy không dám khẳng định, nhưng là mọi người đều biết, Nhai táng là phương thức mai táng của dân tộc thiểu số, huyền quan lại là một loại nhai táng.

    Bởi vì chúng ta ở bên cạnh huyền quan phát hiện một khu dân cư, cho nên vô cùng có khả năng chúng là thuộc về Phổ Mễ tộc. Về vấn đề cuối cùng, chúng ta hẳn là nên tin tưởng những người bạn trên núi này đều tốt bụng, bọn họ sẽ hiểu cho chúng ta.” Thẩm Trạch học đại học chính là trực tiếp ra nước ngoài học về thương mại, Thẩm Trạch đến trường sớm, bản thân lại thông minh, học xong tất cả rồi mới hai mươi mốt tuổi. Có lẽ là vì tuổi còn nhỏ đối với học tập vẫn có hứng thú, lại có lẽ là vì văn minh Trung Quốc từ xưa vốn là hấp dẫn người ta, hắn đối Lý giáo sư nói: “Giáo sư, lại đến giảng tiếp về Phổ Mễ tộc đi.” Lý giáo sư kỳ thật đối với người tài trợ trẻ tuổi này rất có hảo cảm, nhân tiện nói: “Nếu Thẩm tiên sinh có hứng thú, ta đây liền nói thêm một chút.” “Nền văn hóa của Phổ Mễ tộc đều là thông qua một thế hệ Đại Phổ Mễ tộc người người truyền miệng cho đến ngày nay. Mà phương thức truyền thụ này lại chủ yếu là thơ ca, bọn họ có liên quan đến Khởi Nguyên ca nói về sự hình thành thiên địa nhân loại, cũng có cả về Tế Tự ca.” “Căn cứ theo truyền thuyết của dân tộc này cùng văn hiến lịch sử ghi lại, người dân Phổ Mễ tộc trước đây nguyên là ở Thanh Hải ngày nay, khi Cam Túc cùng Tứ Xuyên giao nhau thì thành bộ lạc du mục, sau lại vì vùng ven Hoành Đoạn Sơn trở nên lạnh lẽo dần dần chuyển về nơi ấm áp hơn, sau đó liền chuyển đến vùng tây nam ẩm thấp.” “Bọn họ di chuyển như vậy giằng co cũng đến hơn một ngàn năm, một dân tộc, từ đại Tây bắc đến đại Tây nam, trèo non lội suối, nhiều lần trải qua gian khổ, không ngừng di chuyển, cuối cùng cũng đến một ngàn năm, nhưng mà đặc sắc của dân tộc lại có thể bảo tồn đến ngày nay, điều này ở trên lịch sử của nhân loại cũng không gặp nhiều. Hiện tại sinh sống ở vùng núi Vân Nam, Phổ Mễ tộc có thể nói là dân tộc di chuyển xa nhất Trung Quốc.” Thẩm Trạch hiểu rõ gật đầu, sau đó lại nói: “Bọn họ vì cái gì phải di chuyển?” Lý giáo sư hơi hơi phiền muộn nói: “Vấn đề này đối với giới khảo cổ cũng là một bí ẩn, các em, hy vọng chúng ta lần này có thể vạch trần bí ẩn này.” Nhóm sinh viên nghe xong lời của Lý giáo sư đều hưng phấn không thôi, một đám xoa xoa tay.

    Lý giáo sư thấy các sinh viên đều bị kích thích ý chí chiến đấu liền cười nói: “Được rồi, chúng ta hiện tại phải đi chào hỏi dân tộc thần bí này!” Bởi vì nội trại này trước đó không lâu đã từng dấy lên oanh động không nhỏ, vô số phóng viên vượt núi lội sông đi vào nơi này phỏng vấn, người dân trong Phổ Mễ tộc đối với đoàn người của đội khảo cổ cũng không ngạc nhiên.

    Nơi này thực lạc hậu, sau màn chào đón, người trong thành tự nhiên không thích đứng ở đây ngây người, người Hán duy nhất ở trong thành chính là một bác sĩ được nhà nước gửi đến nơi đây.

    Bác sĩ là một người đàn ông khoảng ba, bốn mươi tuổi, ông ta đón tiếp đội khảo cổ rất tốt. Sau khi Lý giáo sư giải thích mục đích đến đây thì vẻ mặt bác sĩ lộ vẻ khó xử, nói chuyện này phải thương lượng với Tế ti của tộc.

    Lý giáo sư biết người dân tộc thiểu số rất coi trọng Tế ti, Tế ti là sự tồn tại cao hơn tất cả, như vậy đương nhiên đành đồng ý để cho các sinh viên nghỉ ngơi trước.

    Hiện tại đã gần đến buổi chiều, nhóm sinh viên đi một ngày tất cả đều là một bộ dáng mệt mỏi, nghe thấy lời của Lý giáo sư liền đi nghỉ ngơi.

    Phòng trống trong trại cũng không nhiều, nhưng là người tài trợ, Thẩm Trạch cùng Đồng Thất vẫn là được phân cho hai phòng.

    Đồng Thất về phòng trước, Thẩm Trạch không hề mệt mỏi liền chạy loạn ở trong trại tùy ý dạo chơi, thấy được mấy đứa nhỏ mặc áo dài chấm đất cùng mấy cô gái mặc váy dài. Cuối cùng hắn chọn một tảng đá lớn ở bên dòng suối ngồi xuống.

    “Đang nghĩ cái gì?” Không biết qua bao lâu, giọng nói của Đồng Thất truyền đến.

    Thẩm Trạch cũng không có quay đầu, mà là nhìn chằm chằm vào dòng suối nhỏ trước mắt nói: “Nếu ta nói ta từ khi bắt đầu vào trong trại này đã có một cảm giác quen thuộc, ngươi có tin không?” Đồng Thất cười khẽ một tiếng, ngồi ở bên cạnh Thẩm Trạch.

    “Có cái gì mà không tin?” Thẩm Trạch lắc đầu, cười nói: “Cũng đúng, ngươi hình như cái gì cũng đều tin.” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, không nói gì.

    Một bé trai mặc áo dài chạy tới, phía trước và hai bên đầu bé được buộc gọn thành một kiểu tóc tinh tế, bé ngượng ngùng đưa cho Thẩm Trạch một cái bánh lớn.

    Thẩm Trạch không biết làm sao nhìn bé trai.

    Bé trai thấy Thẩm Trạch không nhận, trên mặt hiện ra thần thái lo lắng, lẩm bẩm nói cái gì đó, đem bánh đặt vào trong tay Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch nhìn Đồng Thất cầu xin sự giúp đỡ.

    Đồng Thất cười, giọng nói ấm áp đối bé trai nói mấy điều gì đó, bé trai đỏ mặt đáp lại vài câu, sau đó đem khối bánh lớn bẻ làm hai nửa, một nửa đưa cho Đồng Thất, một nửa đưa cho Thẩm Trạch.

    Đồng Thất nhận bánh, đối Thẩm Trạch nói: “Cầm, bánh này ăn rất ngon.” Thẩm Trạch cầm lấy bánh, cắn một miếng, bé trai liền đỏ mặt chạy đi.

    Bé trai đi rồi, Thẩm Trạch hiếu kỳ hỏi: “Ngươi nói được tiếng Phổ Mễ?” Đồng Thất lắc đầu.

    “Thầy dạy ta Tàng ngữ là người Phổ Mễ.” Thẩm Trạch đang hưng trí bừng bừng còn muốn hỏi tiếp, Đồng Thất đột nhiên trêu tức nhìn Thẩm Trạch.

    “Ta vừa mới hỏi Đồ Ni Tư vì sao lại cho ngươi bánh, nó nói thích ngươi, muốn lấy ngươi làm vợ.” Thẩm Trạch sửng sốt, sau đó đỏ mặt lên.

    Đồng Thất đạt được mục đích, cười nói: “Nhưng mà ta nói cho nó, ngươi đã là người của ta.” Thẩm Trạch trong lòng nhất thời có một loại sung sướng nói không nên lời, nhìn môi Đồng Thất rồi hôn lên.
    Kết thúc nụ hôn, Thẩm Trạch nói: “Đứa bé kia bao nhiêu tuổi? Như thế nào trên đầu lại tết mấy bím tóc, còn mặc áo dài chạy tới chạy lui.” Đồng Thất trầm tư một chút, sau đó nói: “Trẻ em trong Phổ Mễ tộc trước mười ba tuổi là không phân biệt giới tính, tất cả đều mặc một loại áo vải có vạt áo dài, bé gái thì ở mái tóc phía trước tết một sam, phía trên buộc một sợi dây có xuyên hạt châu màu đỏ hoặc xanh, bé trai thì mái tóc phía trước cùng hai bên cũng có tết sam, nhưng mà chúng không cần hạt châu. Chờ đến sau mười ba tuổi có thể mặc quần áo có quần hoặc là váy.” Thẩm Trạch kinh ngạc nói: “Như thế nào vẫn còn loại tập tục này?” Đồng Thất nói: “Đó thuộc về văn hóa của bọn họ, ngươi có chú ý hay không các cô gái ở nơi này đều mặc váy dài nhiều lớp, hơn nữa ở giữa váy còn thêu một đường chỉ đỏ?” Thẩm Trạch gật đầu.

    “Ta biết ta biết, đúng là một dân tộc kỳ quái.” Đồng Thất thở dài.

    “Đó là một dân tộc vĩ đại. Lý giáo sư nói rất đúng, bọn họ đã di chuyển đến cả ngàn năm. Tơ hồng trên váy các cô gái đại biểu cho con đường di chuyển của tổ tiên họ, thầy của ta nói người Phổ Mễ tộc sau khi chết cần men theo con đường này để tìm được chốn về cho mình, nếu không sẽ không thể trở về quê hương được.” Thẩm Trạch vuốt cằm nói: “Được, nhưng là bọn họ rốt cuộc vì cái gì phải di chuyển?” Đồng Thất lắc đầu.

    “Ta cũng không biết, nhưng mà đại khái là vì tín ngưỡng.” Thẩm Trạch ăn xong nửa miếng bánh kia rồi, thản nhiên nói: “Tín ngưỡng? Tín ngưỡng quả nhiên thật vĩ đại, tín ngưỡng của ta chính là ngươi.” Đồng Thất không trả lời, mà là mỉm cười nhìn dòng suối nhỏ.

    Dưới tàng cây anh đào, tiểu Đồng Thất ngồi ở trên băng ghế, đôi mắt mở thật to nhìn về phía lão giả mặc áo vải đuôi ngắn.

    “Thầy ơi, tộc nhân của thầy vì cái gì phải tốn nhiều thời gian đi một quãng đường xa như vậy?” Trong đôi mắt phân minh của lão giả lóe ra hào quang.

    “A Tháp đuổi theo người yêu của người, theo vị kia vượt núi vượt sông, bọn họ cuối cùng dừng lại ở một nơi gọi là Thập Vạn Đại Sơn. A Tháp vào ngày cuối cùng sẽ hiển hiện trên nhân gian, là con dân của người, chúng ta hẳn là nên đến nơi người nghỉ ngơi canh giữ trước.” Tiểu Đồng Thất trong mắt dần hiện lên sự hoang mang.

    “Thầy, A Tháp là ai?” Lão giả dùng ngữ khí mang theo tôn kính vô cùng nói: “A Tháp là cha của chúng ta, người là thần của chúng ta.” Tiểu Đồng Thất gãi gãi đầu, tròng mắt hơi chuyển điềm nhiên hỏi: “Thầy, thầy, A Tháp ở nơi nào? Thất nhi mang thầy đi tìm A Tháp!” Lão giả cười ha ha, sau đó hơi phiền muộn nói: “Thầy già rồi, không lâu nữa là có thể trở lại vòng tay âu yếm của A Tháp. Thất nhi phải nhớ kỹ, A Tháp đi vào nơi sâu nhất trong Thập Vạn Đại Sơn, con dân của người luôn thành kính canh giữ nơi đó, nơi đó phong cảnh như tranh vẽ, nói là tiên cảnh nhân gian cũng không đủ.” Thầy, ta chỉ sợ là đã đến nơi A Tháp ngủ say, Thất nhi ở trên y phục của người thêu tơ hồng, người có bình an đến được vòng tay của A Tháp không? .

    Trong đình viện.

    Một người mặc áo đen cung kính đứng trước một lão giả, thân mình hơi cúi xuống.

    Lão giả mở miệng.

    “Bạch Dược a, ngươi đi theo ta đã bao nhiêu năm rồi?” Người mặc áo đen cung kính nói: “Thuộc hạ là khi Thất thiếu gia được sinh ra liền đến bên người lão gia.” Trên khuôn mặt tràn đầy nếp nhăn của lão giả là vẻ mặt hiền lành.

    “Năm Thất nhi sinh ra? Kia cũng đã hơn ba mươi năm, thời gian trôi thật nhanh.” Một người bên cạnh người mặc đồ đen hơi hơi mỉm cười: “Còn không phải sao, Thất thiếu gia đều đã lớn như vậy.” Lão giả nghe xong cũng lộ ra ý cười.

    “Bạch Yên, ở bên người ta cũng chỉ có ngươi này là có chút cá tính. Bạch Dược, phải hảo hảo học người ta, cả ngày chỉ giữ một khuôn mặt không thay đổi.” Người mặc áo đen cứng ngắc nói: “Vâng.” Một tiếng ‘Vâng’ này lại khiến cho lão giả cùng Bạch Yên cười ha ha.

    Lúc này, một người mặc đồ đen đi vào trong đình viện, khác với Bạch Dược là, trên đầu hắn có đội một cái mũ.

    “Lão gia, có tin của Thất thiếu gia.” Lão giả rõ ràng là kích động không nhỏ.

    “Thất nhi thế nào? Nó có khỏe không?” “Thất thiếu gia vẫn khỏe, chính là……” Người mặc đồ đen bắt đầu do dự.

    Lão giả phất phất tay nói.

    “Nói đi, không sao đâu.” Người mặc đồ đen cúi đầu.

    “Thuộc hạ bất tài, Thất thiếu gia không muốn trở về. Chỉ nói……xin thỉnh ông nội chú ý nhiều đến thân thể, Thất nhi bất hiếu, không thể chăm sóc bên cạnh ông nội.” Lão giả nhắm mắt, thở dài một hơi, khi mở mắt ra thì trong mắt ẩn ẩn đã có nước.

    “Bạch Yên, nó đây là hận ta a! Thất nhi của ta đây là hận ta a!” Bạch Yên cả kinh, nhanh chóng nói: “Lão gia đây là nói cái gì vậy, Thất thiếu gia như thế nào lại hận ngài đâu?” Lão giả giống như cái gì cũng không có nghe được, chỉ lẩm bẩm nói: “Đều là do ta ép nó, đều là ta……Nó cùng Quân nhi khác nhau, nó căn bản là không thích mấy thứ này a!”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 46
    Trong căn phòng tối tăm có một loại mùi hương kỳ lạ, khói trắng thoát ra từ lư hương nhè nhẹ bay vào không khí, trên bàn thờ cổ xưa chỉ bày ra một chiếc bình bằng đá.

    Bên dưới phía trước bàn thờ có một lão nhân mang mặt nạ bằng đồng, trong miệng lão nhân đang ngâm xướng một chuỗi thanh âm kỳ dị.

    ‘Kẽo kẹt’ một tiếng, một người đàn ông trung niên đẩy cửa vào, lẳng lặng đứng ở phía sau lão nhân.

    Lão nhân đã ngâm xướng xong, đứng lên, trên mặt nạ bằng đồng đen đeo mấy chiếc chuông phát ra tiếng vang thanh thúy.

    Người đàn ông trung niên cung kính nói: “Tế ti đại nhân, người ở bên ngoài mới đến muốn đi sang vách núi bên kia.” Tế ti mở miệng, thản nhiên nói: “Để cho bọn họ đi đi.” Người đàn ông trung niên chần chừ nói: “Nhưng nơi đó là……” Tế ti chặn lời của người đàn ông kia.

    “A Tháp cần tế phẩm, ngươi không cảm giác được sao? A Tháp sắp tỉnh rồi!” Người đàn ông trung niên muốn nói cái gì đó, nhưng cuối cùng lại không nói được ra miệng, khom người một cái rồi rời khỏi phòng.

    Lão nhân một lần nữa lại quỳ trước bàn thờ, ngâm xướng tế tự cổ xưa, trên gương mặt bị che khuất không nhìn ra được một chút biểu tình.

    .

    Ngoài cánh rừng.

    Vị bác sĩ nhìn núi rừng rậm rạp trước mắt, nói: “Tôi chỉ đưa mấy người đến đây, tuy rằng bọn họ không chịu đi dẫn đường, nhưng là có thể cho phép các người đi vào đã rất không tệ rồi.” Lý giáo sư bắt tay bác sĩ.

    “Không có vấn đề gì, chỉ cần có bản đồ là được, thật sự rất cảm ơn.” Bác sĩ cười cười, lại đưa cho Lý giáo sư một cái bao nhỏ.

    “Ở Vân Nam này muỗi nhiều, tuy rằng mấy người khẳng định là đã chuẩn bị đầy đủ, nhưng lấy nhiều thêm một chút vẫn tốt hơn.” Lý giáo sư vội nói: “Vậy thật sự cám ơn.” Bác sĩ lại dặn vài câu, Lý giáo sư gật đầu không ngừng, cuối cùng đến khi thấy vẻ mặt các sinh viên đều lộ ra không kiên nhẫn mới bắt đầu đi.

    Đồng Thất cùng Thẩm Trạch đi ở cuối cùng, hơn nữa trong đội khảo cổ của bọn họ có vừa đúng mười ba người, trong đó trừ bỏ một lão nhân cùng một nữ sinh thì tất cả đều là thanh niên thân thể khỏe mạnh.

    Tế ti đồng ý cho bọn họ đi khảo cổ, đương nhiên bọn họ chỉ được cho phép chạm vào trong một huyệt động nào đó, hơn nữa lại không có người dẫn đường, chỉ có một cái bản đồ.

    Huyền quan ở sườn tây của rừng rậm, bọn họ phải đi xuyên qua hơn nửa rừng già mới có thể đến nơi. Nhưng người trẻ tuổi thể lực luôn dư thừa, một đoạn đường này hoàn toàn không cần lo lắng.

    Trước khi xuất phát, Đồng Thất đưa cho Thẩm Trạch một túi hương, Thẩm Trạch vui sướng rạo rực đem nó đeo ở bên hông, hơn nữa cũng không kìm được hỏi trong túi hương này có thả những thứ gì.

    Đồng Thất không đáp lại, chỉ nói cho hắn biết rằng thời điểm quan trọng có thể mở ra bảo mệnh, Thẩm Trạch tuy rằng tò mò muốn chết, bất quá cũng hết lần này đến lần khác hướng Đồng Thất cam đoan rằng nếu không phải vạn bất đắc dĩ tuyệt đối sẽ không mở túi hương ra.

    Cảnh sắc trong núi rừng tốt lắm, bước chân của Đồng Thất có thể nói là vô cùng nhàn nhã, Thẩm Trạch tự nhiên cũng học theo Đồng Thất thả chậm bước chân.

    Chỉ trong chốc lát, bọn họ liền cách ra với đội khảo cổ một khoảng cách không dài cũng không ngắn.

    Trong hoạt động của đội khảo cổ, ở một nơi xa lạ mà biến từ một đội thành hai đội là hành động không được cho phép, nhưng là đi cuối cùng chính là nam sinh da đen kia. Thẩm Trạch không theo kịp gã trong lòng vui còn không kịp, đương nhiên sẽ không nói cho giáo sư dẫn đầu.

    Thẩm Trạch thuận tay hái một đóa hoa nhỏ, nói: “Ta như thế nào đột nhiên cảm thấy thực nhàm chán.” Đồng Thất liếc mắt nhìn Thẩm Trạch, nói: “Yên tâm, lần này chuyến đi tới Vân Nam tuyệt đối sẽ không nhàm chán.” Thẩm Trạch gãi gãi đầu.

    “Cũng không biết Vương Tuấn ở đâu, đợi lát nữa khi nào chúng ta nhìn thấy sơn động liền ở ngay bên ngoài kêu hai tiếng, không chừng còn có thể tìm được hắn.” Đồng Thất nói: “Ngươi tới Vân Nam là để tìm Vương Tuấn?” Thẩm Trạch nhún vai: “Ngay từ đầu thì đúng là vậy, bất quá ngươi nói mẹ Niếp Niếp sau này sẽ không có việc gì đúng không, vậy nên đến đây là để du ngoạn đi.” Đồng Thất thản nhiên nói: “Yên tâm đi, tuyệt đối sẽ khiến ngươi suốt đời khó quên.” Thẩm Trạch nheo mắt nhìn Đồng Thất.

    “Ông chủ, không cần chỉ điểm chút chút như vậy, đã xảy ra chuyện gì?” Đồng Thất lắc đầu.

    “Chưa có chuyện gì xảy ra cả.” Thẩm Trạch hoài nghi nhìn Đồng Thất.

    “Thật không? Ta lại cảm thấy câu nói của ngươi có hàm ý khác.” Đồng Thất trấn an nói: “Cho dù có cái gì xảy ra không phải là còn có ta ở đây sao? Như thế nào, ngươi sợ?” Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng.

    “Ta sợ cái gì!” Thẩm Trạch thực sâu sắc, nhưng là Đồng Thất quả thực không biết sắp sửa xảy ra cái gì, y chỉ là có một loại cảm giác sắp sửa xảy ra điều gì đó.

    Ánh sáng trong rừng cây lần lượt thay đổi, vô số ánh mắt bí ẩn từ một nơi bí mật gần đó nhìn trộm đoàn người không mời mà đến này, tựa hồ như có âm mưu gì đó đang hình thành.

    Đội ngũ phía trước xuất hiện tiếng ồn ào, một tiếng thét chói tai của nữ sinh truyền tới, Thẩm Trạch nhíu mày nhìn đội ngũ rối loạn cách đó không xa nói: “Phải đi qua sao?” Đồng Thất mắt nhìn sắc trời, nói: “Đi qua đi.” Sắc trời vừa rồi còn sáng sủa lúc này đã trở nên tối tăm, giống như sắp có mưa to chớp giật vậy.

    Chỉ thấy một nam sinh ngồi dưới đất, môi biến thành màu tím, ở cách cậu ta không xa có một con rắn đã bị chém thành hai đoạn.

    Mắt thấy nam sinh đã không thể sống nổi, Đồng Thất lắc đầu.
    “Cứu không được.” Nam sinh vẫn còn rên rỉ ở trên mặt đất, Lý giáo sư sắc mặt trắng bệch, nữ sinh kia đã bắt đầu khóc rấm rứt.

    Nam sinh da đen nghe xong lời của Đồng Thất liền hung tợn trừng mắt nhìn y.

    Nhìn Đồng Thất, Lý giáo sư giống như nhớ đến điều gì đó, nói: “Đồng tiên sinh! Đồng tiên sinh nhất định là có biện pháp đi!” Đồng Thất một chút cảm xúc thương hại đều không có.

    “Cho dù cứu về rồi hắn cũng không thể giống như lúc trước nữa.” Lý giáo sư cắn răng.

    “Cứu! Không thể để cho đứa trẻ này chết không rõ ràng như thế!” Đồng Thất vẫn không hề động tay.

    “Tìm đi, gần đây nhất định có thảo dược giải độc rắn, hẳn là màu tím.” Nhóm sinh viên trong đội khảo cổ vừa nghe vậy đã nhanh chóng chạy đi tìm thảo dược, Thẩm Trạch thấp giọng nói: “Không thể giống như trước là ý gì?” Đồng Thất đáp: “Loại rắn này độc tính vô cùng mạnh, trong hai mươi phút có thể mất mạng. Cho dù có tìm được thảo dược cũng sẽ bị tê liệt.” Có lẽ là nhiều người lực lượng lớn, không lâu sau đã có sinh viên hô lên.

    “Tìm được rồi! Tìm được rồi!” Lấy đến xem, quả nhiên là một loại cỏ màu tím.

    Đồng Thất đem nhánh cỏ kia nhét vào trong miệng nam sinh, lại lấy thêm mật rắn nhét vào, thanh âm lạnh lùng nói: “Nuốt vào.” Nam sinh cố gắng nuốt trôi thảo dược, ngay sau đó liền hôn mê.

    Nam sinh da đen nhìn thấy bạn học của mình hôn mê, mắt đỏ hồng đứng lên muốn bóp cổ Đồng Thất, đáng tiếc Đồng Thất còn chưa động thì hắn đã bị Thẩm Trạch một quyền đánh lui ra.

    Đồng Thất lạnh lùng nhìn nam sinh hôn mê nói: “Hiện tại cần hai người đưa hắn trở về.” Nhóm sinh viên hai mặt nhìn nhau, cuối cùng nữ sinh duy nhất nhìn về phía Lý giáo sư, Lý giáo sư cũng ý thức được mức độ nghiêm trọng của sự việc, hơi trầm tư nói: “Hai người nào đồng ý đưa bạn Hoàng quay về?” Nhóm sinh viên đều không nói gì, Lý giáo sư thở dài, cuối cùng đối nam sinh da đen nói: “Tiểu Trần a, nếu vậy đành nhờ em được không?” Lúc này một nam sinh khá là gầy yếu nói: “Thầy, để em đưa Hoàng Liên về đi.” Lý giáo sư rõ ràng là thở phào nhẹ nhõm.

    “Được, như vậy liền để em cùng Tiểu Trần đưa bạn học bị hôn mề về đi, tìm bác sĩ rồi liên hệ với bệnh viện.” Nam sinh gầy yếu gật đầu, ngại ngùng cười.

    “Thầy cứ yên tâm đi.” Khiến cho Thẩm Trạch giật mình là, nam sinh da đen kia cái gì cũng không nói liền vác nam sinh hôn mê lên.

    Trong núi không bắt được sóng, kỳ thật là rất không an toàn. Nhưng bởi vì đội khảo cổ không phải là đi rất xa nên Lý giáo sư vẫn khá yên tâm. Hai đoàn người liền bắt đầu đi tiếp.

    Bạn học bị thương khiến cho toàn bộ đội ngũ tinh thần sa sút không ít, vốn nhóm sinh viên vừa đi vừa líu ríu cũng đều ngậm miệng lại.

    Từ xa nhìn lại, cả đội giống như vật thể không có sinh mệnh máy móc cử động.

    Thẩm Trạch là người đầu tiên cảm thấy không ổn.

    Loại không ổn này đang hiện hữu ở ngay đây, thanh âm trong rừng cây đều biến mất, không chỉ không hề có tiếng của động vật, ngay cả tiếng gió cũng dừng lại, tất cả còn lại chỉ là tiếng ‘soạt soạt’ khi dẫm lên lá cây.

    Vân Nam mưa nhiều hẳn là rất ẩm ướt, nhưng Thẩm Trạch lại không hề cảm thấy oi bức, hắn hơi bất an nhìn về phía Đồng Thất.

    Đồng Thất cười cười, nhẹ nhàng cầm tay Thẩm Trạch, sau đó ở trong lòng bàn tay hắn nhẹ nhàng viết lên: [Cảm nhận được điều gì?] Thẩm Trạch bắt được ngón tay của Đồng Thất, Đồng Thất nhẹ nhàng thoát ra. Thẩm Trạch tâm tình vốn bất an thoáng cái đã bình thường lại, hắn cười tủm tỉm nắm lấy lòng bàn tay của Đồng Thất viết lên: [Thật tĩnh lặng.] Đồng Thất gật đầu, rút tay lại làm một cái thủ thế, sau đó Thẩm Trạch lại một lần nữa nghe được thanh âm đại biểu cho các loại sinh mệnh.

    Thẩm Trạch nhìn đội ngũ phía trước, đè thấp thanh âm nói: “Đã xảy ra chuyện gì?” Đồng Thất cười lạnh.

    “Tế ti kia để cho chúng ta đến đây chỉ sợ là không có lòng tốt gì.” Thẩm Trạch nhíu mày nói: “Cánh rừng này rất cổ quái.” “Đi bước nào liền hay bước ấy đi.” Đồng Thất thản nhiên nói: “A Tháp rất nhân từ.” Trong mắt Thẩm Trạch hiện lên mê mang: “A Tháp? Đó là thứ gì?” “Thần của tộc Phổ Mễ.” Đồng Thất nói: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch cười khổ lắc lắc đầu.

    “Khi ngươi nói A Tháp liền cảm thấy có một loại quen thuộc.” Đồng Thất trầm mặc một chút, sau đó nói: “Nói không chừng ngươi cùng A Tháp có duyên.” Thẩm Trạch cười lưu manh nói: “Kỳ thật chỉ có ta cùng ngươi là có duyên thôi. Đúng rồi, mặc kệ người của đội khảo cổ sao?” Đồng Thất thoáng cúi đầu xuống, mái tóc che khuất ánh mắt của y.

    “Ngươi muốn quản sao?” Thẩm Trạch gãi gãi đầu.

    “Không thể làm ra vẻ mặc kệ đi? Ừ, coi như tích chút đức.” Đồng Thất nói: “Chúng ta chỉ sợ là bị đem thành tế phẩm, đến lúc đó cứu được ai liền cứu đi.” Thẩm Trạch ngạc nhiên.

    “Tế phẩm?” Đồng Thất gật đầu, ngữ khí có chút dồn dập.

    “Theo sát ta, kết giới chỉ sợ là không duy trì được.” Quả nhiên, lời của Đồng Thất vừa dứt, tất cả thanh âm đều biến mất, trong tai Thẩm Trạch chỉ còn thanh âm ‘soạt soạt’.

    Trong căn phòng cũ kỹ, Tế ti đeo mặt nạ đồng đen cầm trong tay một cái chuông kỳ dị lắc tới lắc lui, trên người làm một loại động tác mà người thường không thể lí giải nổi, miệng thì thào nói cái gì đó.

    Vây xung quanh Tế ti là một vòng người, bọn họ vóc dáng đều tiều tụy quỳ gối trước bàn thờ, cái trán chạm đất, hai tay đặt bên cạnh trán.

    Tiếng chuông của Tế ti trở nên dồn dập, thân hình vũ động càng lúc càng nhanh, cuối cùng đột nhiên hướng về phía Thập Vạn Đại Sơn quỳ xuống, quỳ xuống sát đất.

    “A Tháp, phụ thân của ta, xin người nhận lấy tế phẩm của các con dân trung thành, xin ngài sớm ngày tỉnh lại.” Lời của Tế ti còn chưa dứt, bên ngoài phòng truyền đến một tiếng ‘kẽo kẹt’, Tế ti rất nhanh ngẩng đầu lên nhìn về phía cửa sổ, sau đó thanh âm lạnh lùng nói: “Đuổi theo! Không thể để cho y phá tan Tế Tự trận này!”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 47
    Tựa hồ là trong khoảng thời gian đó, núi rừng lại khôi phục bình thường. Hoặc là nên nói, mọi người trong đội khảo cổ khôi phục bình thường.

    Đồng thời, từ trong đội truyền ra một trận hoan hô, ngay cả Lý giáo sư cũng trở nên kích động nói: “Các em, chúng ta rốt cuộc cũng đến rồi!” Chỉ thấy giống như đã đến điểm cuối của núi rừng, trước mắt mọi người xuất hiện một cái khe rất hẹp, mặt sau của khe là vách núi, bên trong vách núi có vài huyệt động thực rõ ràng.

    Đồng Thất hơi hơi nhíu mày, dựa theo tỉ lệ bản đồ mà nói hẳn là không thể đến nhanh như vậy.

    Nhưng là mọi người đang cao hứng không hề chú ý đến vấn đề này, bọn họ đều đối huyệt động mà bắt đầu bình luận, giáo sư đang chỉ vào huyệt động giảng giải cái gì đó, xung quanh là một vòng học trò vây lấy.

    Thẩm Trạch nói khẽ với Đồng Thất: “Này là sao?” Đồng Thất nheo mắt quan sát huyệt động xung quanh, gật đầu.

    “Đây là huyền quan, nhưng là không phải phía tây của cánh rừng.” Thẩm Trạch lấy kim chỉ nam ra xem, chỉ thấy kim đồng hồ chuyển động cực nhanh, rõ ràng là đã hỏng rồi.

    Bất tri bất giác, bọn họ đã bị lạc đường.

    Thẩm Trạch thu kim chỉ nam lại, thở ra một hơi.

    “Chung quanh hẳn là có một từ trường rất mạnh.” Đồng Thất ‘ừ’ một tiếng, cúi đầu xuống như đang tự hỏi cái gì.

    Lúc này, nữ sinh duy nhất trong đội chậm rãi đến bên cạnh Thẩm Trạch cùng Đồng Thất.

    “Thầy mời hai anh đi qua một chút.” Thẩm Trạch lưu manh đối nữ sinh nở nụ cười, nói: “Chúng ta lập tức đi qua.” Nữ sinh đỏ mặt chạy đi.

    Đồng Thất vừa vặn thấy được một màn này, nói: “Thẩm đại thiếu gia đúng là đến chỗ nào phong thái cũng đều không giảm.” Thẩm Trạch nhíu mi.

    “Nếu giảm, lão bà chạy cùng người khác mất thì làm sao bây giờ?” Dứt lời, liền ôm lấy bả vai Đồng Thất.

    “Đi thôi, giáo sư gọi kìa.” Thẩm Trạch ôm Đồng Thất, ôm rất nghệ thuật, biểu hiện cụ thể là ngay lúc này, người bình thường đều nghĩ bọn họ chỉ là quan hệ anh em rất tốt, sẽ không nghĩ sang hướng khác. Nhưng Đồng Thất lại có thể cảm giác được rõ ràng là Thẩm Trạch khiêu khích.

    Đúng, là khiêu khích.

    Ví dụ như hiện tại, Thẩm Trạch đem nửa người khoát lên trên người Đồng Thất, ở trên đùi của Đồng Thất cọ cọ, nhưng ngoài miệng lại nghiêm trang nói: “Giáo sư tính làm cách nào đi qua?” Lý giáo sư rõ ràng là đã muốn nghĩ được vài phương án.

    “Chúng ta quyết định đầu tiên tìm ở xung quanh xem, nhìn xem có đường thông đến vách núi đối diện không. Nếu như có, chúng ta định là sẽ phóng dây thừng lên đỉnh núi rồi tiến vào huyệt động.” Đồng Thất hơi lung lay thân thể, Thẩm Trạch thức thời từ trên người Đồng Thất đứng lên, đứng thật vững nói: “Nếu không có lối đi sang đối diện thì sao?” Lý giáo sư hiển nhiên là cũng nghĩ đến loại khả năng này.

    “Tất cả thiết bị cỡ lớn của chúng ta đều để ở trong trại, nếu không có đường chúng ta cũng chỉ có thể buông ra cơ hội lần này. Phải đợi đến lúc dùng thiết bị làm ra một cái ‘cầu’ đơn giản, thông qua nó đi sang đối diện.” Đi khảo cổ đương nhiên không thể chỉ mang theo người đi, tuy rằng mọi người chỉ là tới khảo sát mà không mang theo xẻng, nhưng những thiết bị thiết yếu còn lại đều mang theo. Lại bởi vì có Thẩm Trạch tiền nhiều quyền lớn làm nhà tài trợ, liền ngay cả thiết bị cỡ lớn đều mang theo mấy bộ.

    Thẩm Trạch một bộ dáng đã hiểu gật đầu nói: “Giáo sư chuẩn bị khi nào thì xuất phát?” Lý giáo sư mắt nhìn đồng hồ nói: “Hiện tại thời gian cũng không còn sớm, chúng ta cần bổ sung thể lực, tôi đề nghị trước tiên nghỉ ngơi tại chỗ một lát, không biết ý của Thẩm tiên sinh thế nào?” Thẩm Trạch cười nói: “Đi thời gian dài như vậy rồi cũng nên nghỉ ngơi một lát, nhưng giáo sư cần phải dặn dò các học sinh đừng chạy xa quá, này dù sao cũng là núi sâu rừng già.” Lý giáo sư nhanh chóng tỏ vẻ đồng ý, sau đó bố trí nhiệm vụ cho nhóm sinh viên.

    Nhiệm vụ thực ra rất đơn giản, đại khái chính là dọn sạch một khoảng đất rồi rắc thuốc bột đuổi côn trùng lên là được rồi. Vài sinh viên rất nhanh đã làm xong, nữ sinh kia còn lấy ra một khối vải lớn trải trên mặt đất.

    Sau khi chuẩn bị ‘doanh địa’ tạm thời xong, mấy sinh viên này cũng không hề để ý hình tượng ngồi xuống đất, đều lấy ra bánh quy cùng nước sạch để bổ sung thể lực.

    Thẩm Trạch cùng Đồng Thất cũng không có cùng đám sinh viên ở cùng một chỗ, bọn họ có đồ do chính mình chuẩn bị. Đồng Thất rải trên mặt đất một loại thuốc bột, sau đó đám động vật ở gần đó liền chạy đi hết. Thẩm Trạch cười hì hì từ trong túi lấy ra hai cái áo khoác trải trên mặt đất, sau đó hai người đều không ngại bẩn ngồi xuống.

    Cơm trưa của hai người so với nhóm sinh viên mà nói phong phú hơn rất nhiều, dù sao chỉ cần một phù chú của Đồng Thất cũng có thể khiến sức nặng giảm bớt vài phần, nên bọn họ tuyệt đối không ngại mệt. Vì thế liền hình thành nên tình cảnh bên này cơm trưa thịt cá, bên kia ăn bánh quy, bên này đồ uống các loại, bên kia lại chỉ có nước trắng trong chai thủy tinh.

    Thời gian nghỉ ngơi tổng cộng là hai tiếng, ngày đầu tiên trong kế hoạch của Lý giáo sư chỉ là ‘Nghiên cứu địa hình’ thôi, sau khi hoàn thành sẽ quay về trong trại, khảo sát tỉ mỉ còn phải đợi đến ngày hôm sau, nếu thấy được tư liệu văn hiến trọng đại nào còn phải dừng khai quật lại để báo lên cho nhà nước.

    Lý giáo sư cũng không biết, bọn họ đã không có cơ hội lần thứ hai đến đây, nếu có cơ hội, bọn họ cũng không nguyện ý lại đi vào nơi này.

    Nhóm sinh viên không nhìn thấy ở trong góc chết, Đồng Thất hơi tựa vào trên người Thẩm Trạch, trong tay ngắm nghía một con rắn rất nhỏ.
    Thẩm Trạch buồn bực nhìn chằm chằm vào con rắn kia nói: “Thân ái, ngươi có thể đem nó quăng đi được không?” Đồng Thất rầu rĩ cười ra tiếng.

    “Vứt đi làm gì? Vật nhỏ này rất đáng yêu.” Thẩm Trạch sờ sờ cái mũi.

    “Đáng yêu ở chỗ nào?” Rắn nhỏ màu tím vui vẻ ở trong khe ngón tay của Đồng Thất di chuyển, ngẫu nhiên còn hướng về phía Thẩm Trạch phun phun cái lưỡi màu tím, Thẩm Trạch chán ghét nhìn rắn nhỏ, dời mắt đi.

    Đồng Thất sờ sờ cái đầu dẹp của rắn nhỏ, rắn nhỏ hưởng thụ lắc lắc thân mình. Đồng Thất đem rắn nhỏ phóng lên, rắn nhỏ lắc lắc cái đuôi trườn đi.

    Thẩm Trạch nhìn theo dấu vết của rắn nhỏ, nói: “Nó đi đâu vậy?” Đồng Thất nói: “Ngươi không phải muốn đi tìm Vương Tuấn sao? Nó đi tìm Vương Tuấn.” Đồng Thất vừa nói xong, bên kia liền kêu to lên, thì ra là các sinh viên đã nghỉ ngơi đủ rồi, khẩn cấp muốn sang phía đối diện.

    Thẩm Trạch đứng lên duỗi duỗi eo, Đồng Thất cũng đứng lên, khi hai người thu thập xong mọi thứ thì nhóm sinh viên cũng đã chuẩn bị xong không tệ lắm.

    Một nhóm người men theo vách núi bên hướng đông của khe núi đi, Thẩm Trạch ngoài dự tính phát hiện ra kim chỉ nam của nhóm sinh viên giống như có thể dùng.

    Đồng Thất nhìn ra nghi hoặc của Thẩm Trạch, nói: “Thủ thuật che mắt.” Nói xong liền lấy ra một con hạc giấy tùy ý đặt xuống đất.

    “Di.” Thẩm Trạch nhìn hạc giấy, cười nói: “Này không phải thứ của ngươi trong lần đầu tiên ta gặp ngươi sao?” Đồng Thất buồn cười nói: “Cái gì kêu của ta trong lần đầu tiên gặp?” Thẩm Trạch cười nói: “Ngươi lần đầu tiên gặp ta chẳng lẽ không phải là thông qua thứ này sao?” Đồng Thất cười không nói gì.

    Hai người theo đội khảo cổ đi tiếp, đội ngũ dần dần đi chậm lại, nữ sinh duy nhất chạy tới đối Đồng Thất cùng Thẩm Trạch nói: “Thầy gọi hai người đi qua……” Thẩm Trạch thân mật đối nữ sinh cười cười, sau đó cùng Đồng Thất bước nhanh đến chỗ giáo sư.

    Đội ngũ đã hoàn toàn ngừng lại, các sinh viên đều nói chuyện khe khẽ, Lý giáo sư lau mồ hôi nói: “Phía trước đã không còn đường, nhưng thoạt nhìn đường này có thể thông sang phía đối diện.

    Hiện tại chúng ta thử nghĩ xem có thể đi xa bao nhiêu , ý của Thẩm tiên sinh thế nào?” Đường phía trước quả nhiên đã không còn đi được, một đám rậm rạp đều là cây thấp cùng cành cây, Thẩm Trạch mắt nhìn Đồng Thất, nói: “Tôi đương nhiên không có ý kiến gì.” Lý giáo sư nhanh chóng nói với đám học trò: “Các em, có một tin tốt, chúng ta có thể tiếp tục đi tiếp.” Các sinh viên đều bật cười, sau đó một nam sinh cao giọng nói: “Thưa thầy, vậy còn tin xấu là gì ạ?” Lý giáo sư tỏ vẻ bi ai nói: “Tin xấu là phải có người đi trước mở đường cho chúng ta! Có người nào tự nguyện báo danh không? Nếu không có chúng ta thật sự chỉ có thể quay về trại trước.” Người tự nguyện lần này so với lần trước nhiều hơn không ít, cuối cùng Lý giáo sư chọn ra vài người để bọn họ thay phiên mở đường.

    Hai nam sinh trước mặt một người tay cầm liềm, một người mang theo gói thuốc bác sĩ đặc chế, nói đến cũng lạ, gói thuốc của bác sĩ giống như rất có tác dụng, sau khi xảy ra chuyện Hoàng Liên bị rắn cắn, giáo sư đã đem gói thuốc chia cho đám sinh viên.

    Các nam sinh chém đám cây thấp cũng không quá cố sức, lần này Đồng Thất cùng Thẩm Trạch cũng không có rời xa đội ngũ, mà là đi bên cạnh giáo sư, nhìn quá trình mở đường.

    Đồng Thất cùng Thẩm Trạch sau khi đi vào đội ngũ mới phát hiện nguyên nhân nhóm sinh viên ở trong khoảng thời gian đi tiếp không thấy nhàm chán, Lý giáo sư ở phía trước không ngừng nói những thông tin thú vị, điều tiết cảm xúc cho các học trò.

    Một sinh viên hỏi.

    “Thầy có cái nhìn thế nào với những kẻ trộm mộ?” Lý giáo sư cũng không có vì vấn đề như vậy mà mất hứng.

    “Kẻ trộm mộ……Nói như nào nhỉ, đại đa số thời điểm bọn họ đều là kẻ đáng ghét, nhưng mà có đôi khi bọn họ cũng rất đáng yêu.” Sinh viên kia lập tức nói: “Thầy như thế nào lại cảm thấy bọn họ đáng yêu?” Lý giáo sư cười cười, nói: “Như thế này, mọi người đều biết sau khi Tần Thủy Hoàng thu được thiên hạ liền tụ hợp binh tướng ở Hàm Dương chế thành mười hai người vàng đi? Kỳ thật nguyên liệu sau khi làm xong mười hai người vàng cũng không có dùng hết, Tần Thủy Hoàng liền đem nhưng thứ đó làm thành một con rồng vàng rất lớn. Mà mấy kẻ trộm mộ sau khi phát hiện ra con rồng kia liền vì để thuận tiện mang theo liền đem nó cắt thành rất nhiều khối, cuối cùng tuy rằng bị cảnh sát thu hồi, nhưng phần chân rồng đã muốn thất lạc.” “Nhưng là, ở thời kiến quốc có rất nhiều ngôi mộ mà lấy trình độ kỹ thuật của chúng ta căn bản không có khả năng khai quật được, dưới tình huống nhà nước yêu cầu, chúng ta chỉ có thể mượn lực lượng của người dân. Với những lực lượng của người dân này, có thể cứu về được không ít tổn thất.” .

    Đồ Ni Tư chạy băng băng, cho dù quần áo của nó rất là không thuận tiện.

    Nó chỉ là muốn đi hỏi cha một chút anh trai kia khi nào có thể quay về, nhưng lại nghe được những điều không nên nghe.

    A Tháp là cha, anh trai kia là người có hơi thở của A Tháp, vì cái gì muốn dùng anh ấy làm tế phẩm đâu? Anh trai đi đến nơi nó biết, nơi kia những đứa bé trong trại từ nhỏ đã được dặn dò là không thể đi đến, nếu đến đó sẽ không được A Tháp chúc phúc.

    Đồ Ni Tư chạy càng nhanh, khuôn mặt nhỏ nhắn trở nên đỏ bừng, tiếng bước chân ở phía sau không ngừng truyền đến, Đồ Ni Tư biết chính mình tuyệt đối không thể để bị bắt được! Trời lại không theo ý người, ngay khi Đồ Ni Tư sắp chạy vào ‘Cấm địa’, đột nhiên bị sảy chân.

    Đầu gối của nó đau lợi hại, như thế nào cũng không thể đứng dậy được.

    Đồ Ni Tư cảm thấy được tiếng bước chân phía sau ngừng lại, nó kinh hoàng nhìn về phía sau.

    Người đàn ông trung niên nhẹ nhàng thở dài, cúi người ôm lấy Đồ Ni Tư, lấy ra thuốc bột mang theo bên người rắc lên trên đầu gối bị thương của Đồ Ni Tư, sau đó lại đem một túi hương đeo lên trên cổ Đồ Ni Tư.

    Người đàn ông trung niên sờ sờ đầu Đồ Ni Tư, hướng nó cười cười. Đồ Ni Tư giống như nhận ra điều gì đó, cuối cùng nhìn năm người đàn ông trong tộc mỉm cười mang theo chúc phúc, chạy vào núi rừng.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 48
    Đội khảo cổ đã tìm được đường đi thông sang vách núi.

    Quả nhiên giống như Lý giáo sư dự đoán, đội khảo cổ đi không xa lắm liền phát hiện cái khe kéo dài từ núi rừng qua vách đá càng ngày càng hẹp đi, cuối cùng lộ ra một con đường nhỏ quanh co khúc khuỷu.

    Nhóm sinh viên thật cao hứng, vì thế nên bọn họ xem nhẹ một đường đi thoải mái đến kỳ lạ này.

    Đến đỉnh núi, sau khi tìm được huyệt động đúng nơi rồi, mọi người bắt đầu cố định dây thừng, để cho một sinh viên có thể lực khá tốt mở đường, sau khi hắn an toàn đến huyệt động rồi mọi người lại hoan hô.

    Ngay sau đó, đám sinh viên giống như bánh sủi cảo thả xuống từng người từng người đi vào huyệt động, ở trên vách núi cao cao kia hoàn toàn không có một chút bộ dáng sợ hãi, Thẩm Trạch đứng xem mà chậc lưỡi.

    Sau khi Đồng Thất là người cuối cùng tiến vào huyệt động, Lý giáo sư đã muốn dặn dò đám sinh viên lát nữa không được lộn xộn, sau đó lại bảo mọi người kiểm tra lại rồi mở đèn pin trang bị tùy thân lên.

    Trong huyệt động rất âm u, có một loại cảm giác khô hanh, nữ sinh duy nhất không kìm được nắm chặt quần áo trên người, sau đó liếc mắt về phía cuối huyệt động một cái.

    Phía trước một mảnh tối tăm, giống như là có một con thú thật lớn đang ngủ. Nữ sinh đột nhiên dừng bước chân, ngay sau đó phía sau liền truyền đến tiếng thúc giục, nữ sinh lắc lắc đầu, bước nhanh đuổi kịp một người phía trước.

    Huyệt động giống như rất sâu, đèn pha chiếu lên trên vách tường xuất hiện một vài hình ảnh liên tục, Lý giáo sư đi ở đằng trước cũng bắt đầu thả chậm bước chân.

    “Các em có thể chú ý đến tranh vẽ trên vách đá, những thứ này hẳn là ghi lại một đời của chủ nhân ngôi mộ, bên trong có đủ các loại thần thoại cùng truyền thuyết của Phổ Mễ tộc. Màu sắc tranh vẽ rực rỡ, bởi vậy có thể thấy được ngay từ thời đó người Phổ Mễ đã nắm giữ được cách dùng thuốc màu.” Thẩm Trạch đem đèn pha dời về phía vách đá, phát hiện trên vách đá ghi lại hình như là một cuộc chiến. Cuộc chiến chia thành hai đoàn người, phía sau một đám người có hai bóng người đang đứng, phía sau đám người kia lại chỉ có một người đang đứng.

    Ngay sau đó hình ảnh đứt đoạn, Thẩm Trạch đầu có chút choáng váng, nhóm sinh viên phía trước líu ríu cái gì cũng nghe không rõ.

    Đồng Thất đặt tay trên trán, ánh mắt có chút mê mang, nhưng một lát sau lại khôi phục thanh tỉnh.

    Thẩm Trạch đã có chút lảo đảo, Đồng Thất nhanh chóng đỡ lấy hắn.

    Dị biến không biết đã bắt đầu từ khi nào, khi đội khảo cổ cảm giác được thì nó đã dừng lại.

    Ngoại trừ Đồng Thất cùng Thẩm Trạch, trong chín người còn lại đã có hơn phân nửa té xỉu trên đất, còn lại đều máy móc đứng thẳng người, không hề nhúc nhích.

    Giống như bị thứ gì đó khống chế tâm thần.

    Đồng Thất đầu óc cũng có chút tê dại, nhưng là y vẫn thanh tỉnh, trong huyệt động cũng không có mùi hương lạ lùng nào, cho nên vấn đề hẳn là do mấy bức họa ở hai bên vách tường của huyệt động.

    Đúng lúc này, trong huyệt động yên tĩnh truyền đến một loạt tiếng bước chân, rất nhẹ, lại rất vang dội.

    Đồng Thất nheo mắt lại, đem Thẩm Trạch đã không còn tỉnh táo khoát lên trên lưng mình, sau đó xoay người nhìn về phía lối ra của huyệt động.

    Một người đang chậm rãi đi đến.

    .

    Đồ Ni Tư chạy không ngừng, nó chỉ có thể chạy đi thật nhanh.

    Vách núi ở phía tây, ngọn núi lớn như vậy một đứa nhỏ không cần dùng thiết bị cũng có thể phân biệt đông tây nam bắc, cảm ứng về phương hướng của họ vốn tốt lắm.

    Nhưng Đồ Ni Tư giống như là lạc đường, nó vẫn chạy về rìa phía tây, khi nó thấy được dây lưng cột vào trên cây cách đó không lâu, liền sáng suốt lựa chọn dừng chân lại.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Đồ Ni Tư lo lắng chạy quanh, nó còn chưa tìm được đường đi thông sang vách núi! Đồ Ni Tư đang lo lắng hận không thể trèo lên cây để nhìn xem, nhưng quần áo đặc trưng của dân tộc khiến cho nó tuyệt đối không thể trèo cây, đến khi Đồ Ni Tư giống như hết đường xoay sở, một giọng nói dễ nghe từ phía sau nó truyền đến.

    “Em lạc đường sao?” Đồ Ni Tư quay đầu, trong một nháy mắt kia nó nghĩ là nó nhìn thấy A Tháp.

    Chỉ thấy một người con trai tuấn tú cưỡi ở trên người một con báo toàn thân đen tuyền. Người kia lớn lên thập phần thanh tú, mặc phục sức của người dân tộc thiểu số, trông rất đẹp mắt.

    Đồ Ni Tư nhìn đến ngây người, lẩm bẩm: “A Tháp……” Người kia sửng sốt, sau đó nghiêng đầu cười cười, chuông nhỏ trên người phát ra tiếng vang thanh thúy.

    “Anh không phải là A Tháp của các em. Em như thế nào lại đi đến nơi này? Nơi này đối với tộc người của em mà nói hẳn là cấm địa đi.” Giọng nói của người kia gọi thần trí của Đồ Ni Tư về.

    “Em đi tìm người, anh có thể mang em đi đến phía tây không?” “Người?” Người kia nhíu mày.

    “Anh ở trong này mấy ngày nay, chưa từng gặp qua người nào.” Đồ Ni Tư ngữ khí rất là lo lắng.
    “Có, có một đội người, là khách ở ngoài núi đến. Em muốn đi tìm bọn họ, bọn họ sắp gặp nguy hiểm!” ‘Khách ở ngoài núi đến’ rõ ràng là khiến cho Vương Tuấn cảm thấy hứng thú không ít, hắn cúi đầu ở bên tai hắc báo nói nhỏ cái gì đó, hắc báo không kiên nhẫn gầm nhẹ một tiếng lắc lắc đuôi.

    Người kia giống như có vẻ thực bất đắc dĩ, lấy tay sờ sờ đầu hắc báo, hắc báo híp mắt hưởng thụ, người kia lại nhân cơ hội ở bên tai hắc báo nói gì đó.

    Lần này tâm tình hắc báo giống như tốt lắm, phát ra tiếng gừ gừ, miễn cưỡng nhìn về phía Đồ Ni Tư, sau đó hét lớn một tiếng.

    Đồ Ni Tư sợ hãi nhìn hắc báo, nhanh chóng nắm chặt túi hương đeo trên cổ.

    Một lát sau, một con báo hoa từ trong rừng đi ra, bước đi từng bước vô cùng tao nhã đến bên cạnh hắc báo.

    Người kia trên mặt lộ ra tươi cười, hơi sủng nịch vuốt ve lông báo hoa, sau đó lại đối báo hoa thì thầm.

    Báo hoa mắt nhìn sang Đồ Ni Tư, ở bên chân người kia cọ cọ một chút, sau đó chạy đến bên cạnh Đồ Ni Tư.

    Người kia đối Đồ Ni Tư nói: “Cưỡi lên nó đi, chúng ta đi tìm bạn của em.” .

    Quân doanh, một người áo xanh đứng ở trước bản đồ, cau mày.

    Chốc lát sau màn che bị xốc lên, một nam nhân mang theo hơi thở lạnh thấu xương đi vào.

    Người áo xanh nhìn nam nhân, cười cười không tiếng động.

    Thẩm Trạch đầu óc vẫn là mơ màng không rõ, hai mắt mê mang nhìn cảnh tượng trước mắt.

    Nam nhân đi vào trong doanh trướng, đem một khối lệnh bài màu vàng giao cho người áo xanh. Người áo xanh kinh hỉ nhìn lệnh bài, một lát sau, ánh mắt mang theo kinh hỉ của người áo xanh lại trầm xuống.

    Nam nhân khí tức lạnh thấu xương kịp thời nói: “Điện hạ, chúng ta đi thôi, đi hướng Tây Nam.” Người áo xanh chua xót cười cười, lắc đầu.

    “Chúng ta có thể chạy đến đâu? Quân muốn thần tử, thần không thể không tử.” Nam nhân khí tức lạnh thấu xương kiên định nhìn người áo xanh.

    “Tây nam có Thập Vạn Đại Sơn, chỉ cần chúng ta đến đó nhất định sẽ an toàn!” Người áo xanh vẻ mặt có chút rung động, nhưng là ngoài miệng vẫn cự tuyệt: “Chúng ta đi rồi, tộc nhân của ngươi làm sao bây giờ? Đại quân lại làm sao bây giờ?” Nam nhân khí tức lạnh thấu xương giống như đã nghĩ ra đối sách rất tốt.

    “Binh phù ở trong tay, không ai có thể khống chế đội quân này. Chỉ cần điện hạ giải tán đội quân cũng chính là khiến cho bọn họ được an toàn. Về phần tộc nhân của ta……ngoại trừ ngài không có người biết quan hệ của chúng ta, bọn họ cũng sẽ được an toàn.” Người áo xanh cười khổ lắc đầu.

    “A Tháp, ngươi không hiểu sao? Ngươi là lãnh tụ tinh thần của bọn họ, làm sao có thể bỏ mặc họ mà đi?” Không biết vì sao, Thẩm Trạch cảm giác được trong giọng nói của người áo xanh là bi ai vô hạn.

    Thẩm Trạch cuối cùng cũng hiểu rõ tình trạng của hắn, hắn giống như đang ngồi xem một bộ phim điện ảnh, khác biệt là bộ phim điện ảnh này không chỉ là 3D, mà còn chân thật hơn thế.

    Chân thật đến mức, giống như thật sự có một đoạn sự việc như thế từng xảy ra vậy.

    .

    Đồng Thất thấy rõ ràng tướng mạo người đi tới, nhíu mày nói: “Là cậu?” Nam sinh da đen không hề kinh ngạc cười cười.

    “Như thế nào? Không nghĩ đến là tôi?” Đồng Thất bình tĩnh nói: “Quả thật không nghĩ đến.” Ánh mắt của nam sinh da đen mơ hồ, oán giận nói: “Anh đương nhiên không thể nghĩ ra được! Tự cho là chính mình đã che giấu tốt lắm, kỳ thật trong lòng lại là xấu xa không biết được!” Đồng Thất nhíu mày, y phát hiện y hoàn toàn không thể lý giải được lời nói của nam sinh da đen.

    “Cậu đang nói cái gì?” Nam sinh da đen chán ghét nhìn Đồng Thất.

    “Chẳng lẽ không đúng sao? Nhìn xem anh đối bạn học của tôi làm cái gì? Cái gì mà người tài trợ! Anh chính là nghĩ muốn đánh cắp thành quả khai quật của chúng tôi!” Đồng Thất kinh ngạc nhìn nam sinh da đen, y hoàn toàn thật không ngờ sinh viên này là nghĩ như vậy.

    Nam sinh da đen tiếp tục nói: “Như thế nào? Không nghĩ đến tôi có thể phát hiện ác tâm của các người chứ? Chính là tôi không nghĩ tới anh cư nhiên ngay cả đồng bọn cũng xuống tay!” Đồng Thất không muốn cùng người như thế giải thích cái gì, lạnh lùng nói: “Những thứ này không liên quan đến tôi, nếu đến đây rồi liền đem bạn học của cậu ra ngoài đi, nơi này không an toàn.” Nam sinh da đen ánh mắt quái dị.

    “Không liên quan đến anh? Tôi rõ ràng nhìn thấy anh dùng hương gây mê khiến cho họ ngất đi, còn nói không liên quan đến anh?” Đồng Thất lại một lần nữa kinh ngạc.

    “Tôi khi nào thì khiến họ hôn mê?” Nam sinh da đen ánh mắt đầu tiên là mê mang, sau đó lại trở nên kiên định.

    “Không cần nói dối! Tôi nhìn thấy rõ ràng bọn họ từng người từng người hôn mê, không phải anh thì có thể là ai?!” Đồng Thất nhíu mày, sự việc giống như có chút cổ quái.

    Lời của nam sinh da đen không giống như là nói dối, nhưng là y có thể cam đoan, tuyệt đối không có người giống như lời nam sinh da đen nói kia. Mắt của y có thể nhìn thấy tất cả! Nếu quả thật không có ai, như vậy chính là do nam sinh da đen nhìn thấy ảo giác, nhưng là nguyên nhân hắn phát sinh ảo giác là do cái gì? Ánh sáng đèn pha đã không còn chiếu lên bức họa trên vách, là thứ gì khiến nam sinh da đen sinh ra ảo giác? Đúng lúc này, vẻ mặt nam sinh da đen đột nhiên trở nên hoảng sợ chỉ vào phía sau Đồng Thất nói: “Như thế nào……như thế nào lại có thêm một người!”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 49
    Nam sinh da đen hai mắt tràn ngập hoảng sợ, ngón trỏ chỉ về phía sau Đồng Thất không ngừng run rẩy, môi mấp máy lại nói không nên lời.

    Đồng Thất cảm thấy không đúng, nhanh chóng xoay người về phía sau nhìn lại. Quả nhiên, trong huyệt động tối tăm không biết từ lúc nào có thêm một người.

    Người kia khuôn mặt ẩn ở trong bóng đêm, nhưng là từ động tác của hắn có thể thấy được hắn rất tỉnh táo.

    Nam sinh da đen không biết từ chỗ nào lấy ra một cái đèn pin, thẳng tắp chiếu vào mặt người kia. Sau đó ‘A’ một tiếng kêu lên, đèn pin trong nháy mắt rơi xuống đất.

    Trong một nháy mắt như vậy là đủ rồi, cũng đủ để cho nam sinh da đen thấy rõ tướng mạo của người kia.

    Người mới xuất hiện kia tướng mạo giống nam sinh da đen như đúc.

    Đúng lúc này, Lý giáo sư ngất xỉu trên mặt đất lại run rẩy đứng lên, hai mắt dại ra hướng phía trong huyệt động đi đến.

    Các sinh viên thần chí không rõ cũng đi theo Lý giáo sư, cũng may Thẩm Trạch vẫn rất ngoan ngoãn ghé trên lưng Đồng Thất không hề động.

    Nam sinh da đen giống như bị kinh hách rất lớn, lại không biết dũng khí từ đâu đến, chạy tới bên người Đồng Thất đưa đèn pin trong tay chiếu về phía người kia rồi ném tới, miệng không ngừng hô lên: “Tôi mới là thật! Tôi mới là thật!” Người mới đến kia cũng không chịu yếu thế, tránh khỏi tập kích của nam sinh da đen liền từ trên mặt đất tiện tay nhặt lên một hòn đã, cái gì cũng không nói nhắm đúng đầu của nam sinh da đen ném đến.

    Nam sinh da đen bị một kích chính xác, không thể tin ôm lấy gáy mình, mở tay ra liền thấy quả nhiên là máu đỏ tươi. Người mới đến kia lại hung hăng nện trên đầu nam sinh da đen một lần nữa, nam sinh da đen lắc lư vài cái liền tê liệt ngã xuống đất, từ gáy của hắn máu ồ ạt chảy ra.

    Đồng Thất mắt lạnh nhìn tất cả, âm thẩm bảo hộ Thẩm Trạch.

    Người mới đến cầm tảng đá dính máu, sau đó dùng tay trái sạch sẽ lau lau hai mắt của mình, tiện đà chuyển hướng sang Đồng Thất.

    Người kia lễ phép hướng Đồng Thất cười cười.

    “Xin chào, ta tên là Trần Bình.” Đồng Thất đột nhiên nghĩ ra, nam sinh da đen tên là Trần Bình.

    Giống như lẩm bẩm một mình, lại giống như đang nói với Đồng Thất, Trần Bình cúi đầu thong thả thấp giọng nói: “Ta mới là thật, ta là Trần Bình thật sự, hắn là giả. Ừ, ta mới là thật, ta là Trần Bình.” Đồng Thất không nói lời nào, nhưng Trần Bình đột nhiên nhìn về phía Đồng Thất, nghiêng đầu thành một bộ dáng ngây thơ không biết gì.

    “Đồng tiên sinh, ta là thật đúng không?” Tầm mắt của Đồng Thất liếc về hướng nam sinh da đen nằm trên mặt đất.

    Mắt kính của nam sinh da đen đã muốn rơi ở trên mặt đất, cho dù là trong bóng đêm Đồng Thất cũng có thể nhìn thấy đôi môi không còn chút huyết sắc nào của hắn, hô hấp của hắn thực mỏng manh, trên khuôn mặt tái nhợt không còn khí thế bức nhân lúc đối đầu với Thẩm Trạch nữa.

    Đồng Thất đột nhiên cảm giác được, nam sinh da đen bất quá cũng chỉ là một đứa trẻ lớn xác giống như Thẩm Trạch thôi.

    Trần Bình thấy Đồng Thất nhìn về phía một ‘mình’ khác, khóe miệng gợi lên một nét tươi cười cổ quái.

    “Nga, ta đã quên Đồng tiên sinh đã từng gặp hắn. Đồng tiên sinh nhất định cho rằng ta không phải là thật? Kỳ thật ta cũng không biết ta có phải là thật hay không, bất quá thật tốt, chỉ cần ngươi không nói mọi người sẽ cho ta là thật. Đồng tiên sinh sẽ vì ta mà giữ kín bí mật nho nhỏ này chứ?” Đồng Thất còn chưa trả lời, Trần Bình lại lẩm bẩm: “Cha mẹ đặt cho ta cái tên là Bình, Đồng tiên sinh có thể đoán được ý nghĩa là gì không? Ha ha, cũng không phải là Bình trong ‘bình thường’, bọn họ hy vọng ta bình an……” Trần Bình giống như một người bị bệnh tâm thần, câu hỏi còn chưa được trả lời đã nói tiếp.

    “Cái kẻ giả mạo thật là một tên yếu đuối, bất quá không sao, hiện tại tất cả đều là thứ ta muốn quên đi. Nơi kia đúng thật là tối, ta thật sự không nghĩ quay lại đó, ta nghĩ muốn đi gặp mẹ.

    Đúng rồi, Đồng tiên sinh ngươi xem, bạn bè của ta đều đến rồi.” Trần Bình vừa dứt lời, trong huyệt động liền truyền ra âm thanh ‘lộp cộp lộp cộp’.

    Trong bóng đêm có mấy gương mặt xuất hiện, bọn họ là thành viên đội khảo cổ, nhưng cũng không phải.

    Trần Bình ác độc nhìn Đồng Thất, nói: “Nếu không có ngươi, ta cùng bạn bè của ta sẽ không phải ở lại cái nơi tối tăm này.” ‘Người’ phía sau Trần Bình bắt đầu rục rịch, Đồng Thất một tay kháp ấn, một lá bùa hộ mệnh liền dán lên người Thẩm Trạch, mà thành viên đội khảo cổ giống như không nhìn thấy được Thẩm Trạch nên chỉ hướng thẳng về phía Đồng Thất mà lao đến.

    Hai tay Đồng Thất chập vào nhau tạo ra một hoa văn phức tạp, hai tay vừa tách ra liền có vô số hạc giấy xuất hiện bay một vòng trong huyệt động, một mạt ánh sáng trắng nhanh chóng vây quanh thành viên đội khảo cổ.

    Đồng Thất nhân cơ hội ôm lấy Thẩm Trạch, bước nhanh về phía sau, hạc giấy cũng không phải là kế lâu dài, y hiện tại chỉ cầu có thể tạm thời giữ chân thành viên đội khảo cổ để đưa Thẩm Trạch đến một nơi an toàn.

    Nhưng là rất nhanh y liền phát hiện thời gian thành viên đội khảo cổ lãng phí ở trên đám hạc giấy so với dự đoán của mình ngắn hơn rất nhiều, đám người kia chỉ ở trong một phút đồng hồ ngắn ngủi đã nhanh chóng tìm được phương pháp đối phó với hạc giấy.

    Đồng Thất đột nhiên cảm thấy, y phải đối mặt không phải là mấy đứa trẻ được nuông chiều từ bé ở thành thị, ở trước mặt y rõ ràng là một đoàn thể có tổ chức có kỉ luật, giống hệt như một nhóm quân đội.

    Bên ngoài huyệt động là vách núi, đường đi thông đến đỉnh núi là một sợi dây thừng, đội khảo cổ dần dần bước đến rõ ràng biểu hiện là bọn họ sẽ không cho Đồng Thất một cơ hội đi khỏi nơi này.

    Nếu là bình thường, Đồng Thất có thể hai tay kết ấn cùng họ chơi đùa một chút, nhưng là lần này khác. Lần này, trong lòng Đồng Thất còn có một Thẩm Trạch đang hôn mê bất tỉnh.
    Mắt thấy đội khảo cổ gào thét mà đến, Đồng Thất nhìn Trần Bình vẻ mặt âm ngoan, trong lòng thầm mắng một tiếng, sau đó bỗng dưng xoay người đem Thẩm Trạch ném xuống vách núi sâu không thấy đáy! Trần Bình ngây ra, sau đó cười quái dị nói: “Một đường này ngươi đều đối hắn thực chăm sóc, không nghĩ được đến thời điểm cuối cùng còn không phải là vẫn buông hắn ra. Ha ha, Đồng tiên sinh a Đồng tiên sinh.” Đồng Thất bên dưới vẻ mặt bình thản che dấu kinh hoàng sợ hãi, nếu không phải đàn sinh vật không rõ này, y cũng sẽ không đem Thẩm Trạch ném xuống vách núi! Tuy rằng Thẩm Trạch có phù chú hộ thân sẽ không bị thương, nhưng là vạn nhất hắn chết không chết lại tỉnh lại ngay trên đường rơi xuống thì phải làm sao bây giờ? Trần Bình cũng mặc kệ Đồng Thất trong lòng nghĩ như thế nào, phất phất tay, thành viên đội khảo cổ ở phía sau liền tiếp tục lao về phía trước đánh về phía Đồng Thất, Đồng Thất cũng chính là trong lúc này chú ý đến thành viên đội khảo cổ khác với Trần Bình, bọn họ giống như không có ý thức của chính bản thân.

    Trong lòng Đồng Thất đột nhiên nảy ra một ý tưởng, tay phải y làm một động tác kỳ quái, sau đó Âm Dương quỷ kính xuất hiện trong tay y, Đồng Thất hung hăng hướng về phía thành viên đội khảo cổ đánh một cái.

    Kim quang chói mắt thành công cản trở bước chân bọn họ, nhưng lại không có ngăn cản bọn họ đi tiếp. Đồng Thất lập tức suy ra được nhưng thứ này cũng không phải là vật dơ bẩn gì.

    Kim quang hình thành một cái lưới chắn, ngăn cách Đồng Thất cùng thành viên đội khảo cổ.

    Đồng Thất lại thả ra một đám hạc giấy, nhưng cũng khác với lần trước, lần này mỏ hạc giấy có màu đen.

    Hạc giấy bay về phía thành viên đội khảo cổ, thành viên đội khảo cổ không cam lòng yếu thế ngăn cản lại, không lâu sau đội quân hạc giấy liền bại trận, nhưng là Đồng Thất cũng đã đạt được mục đích của mình.

    Trong công kích của đám hạc giấy, không ít người bị thương, máu đỏ tươi chảy ra.

    Này cho thấy rằng, thành viên của đội khảo cổ trước mắt không phải ảo giác gì, cũng không phải là yêu ma, bọn họ thực sự là người.

    Máu tươi giống như khiến cho Trần Bình phẫn nộ, trong mắt hắn tràn ngập oán hận.

    “Không nghĩ tới ngươi cũng là quái vật giống như hắn!” Đồng Thất khẽ cau mày, ngón tay khẽ động nói: “Hắn?” Trần Bình không thèm nhắc lại, hắn vọt lại đây dùng một hòn đá liều mạng đánh vào lưới chắn màu vàng, thành viên đội khảo cổ cũng phản ứng lại chạy xung quanh tìm hòn đá.

    Đồng Thất không hề động đậy, kết giới do Âm Dương quỷ kính tạo ra như thế nào lại bị hòn đá phá được? Nhưng rất nhanh vẻ mặt Đồng Thất liền trở nên nghiêm túc, bởi vì trên kết giới xuất hiện vết nứt dài ngắn khác nhau, đồng thời, một cỗ oán khí cường đại đập thẳng vào mặt y.

    .

    Đồ Ni Tư đột nhiên mở to hai mắt, đôi mắt vốn đã to tròn nay càng to hơn.

    Vương Tuấn chú ý đến biến hóa của Đồ Ni Tư, vội vàng bảo hắc báo dừng lại.

    “Làm sao vậy?” Đồ Ni Tư cúi đầu lẩm bẩm mấy câu, sau đó rất nhanh từ trên người báo hoa leo xuống dưới tứ chi cùng đầu chạm đất.

    Hướng mặt Đồ Ni Tư chỉ đến, chính là nơi bọn họ muốn đi! Hắc báo nhẹ nhàng lùi về phía sau, một mực lùi lại đến phía sau Đồ Ni Tư mới dừng lại, lỗ tai nó không ngừng run rẩy, giống như đang nôn nóng bất an.

    Vương Tuấn cảm giác được hắc báo bất an, nhẹ nhàng vỗ về đầu của nó, trong mắt tràn đầy lo lắng. Hắc báo gừ gừ hai tiếng, lại lui về phía sau vài bước.

    Đồ Ni Tư càng lúc càng run rẩy, miệng mơ hồ lẩm bẩm những lời không rõ hình như cũng mang theo lệ (tàn bạo) ý. Mà báo hoa kia đã sớm hạ hai chân trước xuống, không ngừng gầm nhẹ.

    “Ầm ầm –“ Trời đột nhiên đổ mưa to, Vương Tuấn không hiểu sao lại rùng mình một cái, Đồ Ni Tư mạnh mẽ nhảy lên, túi hương trên cổ phát ra một mạt ánh sáng chói mắt.

    Mưa to giăng đầy trời, giống như có thứ gì đó đang dần dần thức tỉnh.

    Hắc báo hơi run lên, đem một tin tức chuyển cho Vương Tuấn, Vương Tuấn mê mang nói ra ý tứ hắc báo muốn biểu đạt.

    “Chủ nhân ta vẫn ở chỗ cũ.” Đồ Ni Tư nhìn Vương Tuấn, trong mắt không còn sự trong suốt của trẻ nhỏ, nó dùng giọng nói trầm thấp, chậm rãi nói: “Thề chết vì điện hạ.” Chủ ta vẫn ở chỗ cũ, thề chết vì điện hạ.

    .

    Vô số con báo chạy ở trong núi rừng, động tác của bọn chúng nhẹ nhàng, tư thái của chúng cũng tuyệt đẹp.

    Phía chân trời truyền đến tiếng gầm nhẹ, đàn báo liền dừng bước. Bọn chúng nghiêng tai lắng nghe, như là có vài phần do dự.

    Lại là một tiếng gầm nhẹ, đàn báo mạnh mẽ hướng về phía thanh âm truyền tới chạy đi, rất nhanh, bọn chúng đã chạy ra khỏi rừng, đi tới bên bờ lục sắc.

    Một nam tử vận đồ đen đứng một mình ở trước núi rừng, bộ dáng của hắn có vài phần chật vật, trên lớp áo màu đen ẩn ẩn có vết máu.

    Đàn báo dừng lại bên rìa núi rừng không hề tiến lên, nam tử vận đồ đen nhìn đàn báo trước mắt, trong mắt hiện lên vui sướng.

    Báo là động vật sống đơn độc, điều này gần như là thói quen của động vật.

    Thẩm Trạch đứng ở bên cạnh nam tử vận đồ đen, trong không gian này không ai có thể thấy hắn, vì thế hắn làm một người đứng xem, chứng kiến một màn lột xác.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 50
    Đây là từ hơn mười loài báo tạo thành một đàn báo, màu sắc của báo đủ loại, nhưng đứng đầu chính là một con hắc báo.

    Hắc y nam tử nhìn đàn báo, cười yên lòng.

    Hắc báo hình như có chút nghi hoặc, nhưng là sau khi nhìn thấy hắc y nam tử cười liền sửng sốt, sau đó không hề do dự cúi chân trước xuống.

    Sau khi hắc báo làm ra hành động thần phục, đàn báo cũng đồng loạt hạ chân trước xuống biểu thị sự tôn kính.

    Hắc y nam tử đi về hướng hắc báo, sau đó ngồi xổm xuống vuốt ve da lông của hắc báo, hắc báo liền phát ra tiếng gừ gừ.

    Hắc y nam tử cười, hai mắt khép hờ, thân thể hắn dần dần hóa thành hình thú, dưới thanh âm bị áp chế là vẻ mặt thống khổ.

    Đại khái qua năm, sáu phút, Thẩm Trạch nhìn thấy nam tử biến thành một con báo toàn thân trắng như tuyết.

    Ở giữa trán của tuyết báo mơ hồ có một hình thoi rất nhạt.

    Tuyết báo ngửa đầu rống một tiếng dài, sau đó nhanh chóng hướng về hướng ngược lại của đàn báo chạy đi, hắc báo không hề do dự đuổi ngay sát bên, sau đó là một con, hai, ba, bốn con, toàn bộ đàn báo đều chạy theo.

    Thẩm Trạch giống như cũng hóa thân thành một con báo, nhanh chóng đi theo đàn báo chạy ở phía trước.

    Trong mông lung, hắn giống như thật sự biến thành một con báo, bước chân chạy đi thật nhẹ nhàng, tiến nhập vào đàn báo liền khắc sâu trong trí nhớ.

    Tuyết báo là ngoại tộc, cũng là kẻ mạnh.

    Quy củ của rừng rậm đơn giản là mạnh được yếu thua, khi còn nhỏ có thể còn có cha mẹ bảo hộ, nhưng là kia cũng gần đến giới hạn cho bọn họ thời gian là trẻ con.

    Tuyết báo không có cha mẹ, vốn một con thú non như vậy là không thể ở trong rừng rậm sinh tồn, nhưng may mắn là khi hắn đối diện với tử vong liền có được sự cứu trợ.

    Khi tuyết báo chỉ đơn thuần là một con báo, trong đầu không hề có khái niệm về năm tháng, hắn chỉ biết là ngày dó khi hắn sắp bị một lão hổ hung mãnh lao đến cắn chết, thì được một thiếu niên áo xanh cứu.

    Hắn không biết ngày đó là ngày nào, nhưng hắn lại vĩnh viễn nhớ kỹ ngày hôm đó.

    Thiếu niên áo xanh đi săn hổ, lại bắt được một con tuyết báo hiếm thấy, tự nhiên là cao hứng vô cùng, mang về phủ tự mình nuôi nấng.

    Một lần nuôi này, liền nuôi cho đến khi tuyết báo trưởng thành.

    Mà năm ấy tuyết báo lớn lên, vừa lúc năm ấy bắt đầu quốc loạn.

    Không biết xuất phát từ điều gì trong lòng, thiếu niên áo xanh đem tuyết báo thả về phiến rừng rậm nơi lần đầu tiên bọn họ gặp mặt. Tuyết báo lưu luyến không rời, thiếu niên lại tàn nhẫn rời đi.

    Tuyết báo nhìn thân ảnh thiếu niên biến mất ở trước mặt, nhớ tới những lời nói của thiếu niên một đêm trước khi bọn họ chia xa.

    Ngươi nếu là con người thì tốt rồi…… Tuyết báo thân mình run lên, chạy vào trong rừng rậm.

    Bước chân tuyết báo dừng ở trong một mảnh rừng nhỏ phía trước quân doanh, hắn đối hắc báo gầm nhẹ hai tiếng, sau đó thật cẩn thận nhảy ra khỏi rừng.

    Chốc lát sau, Thẩm Trạch thấy tuyết báo dẫn một nam tử chạy vào trong rừng, nam tử áo xanh nhìn đàn báo có huấn luyện trước mắt, gương mặt lộ vẻ giật mình.

    Sau khi tuyết báo tiến vào rừng rậm, theo đường nhỏ trong trí nhớ tìm được huyệt động mình từng ở.

    Tuyết báo quyết định ngủ một giấc, sau đó đi tìm phương pháp biến thành người.

    Hắn chưa từng gặp qua phụ mẫu của mình, bất quá thông qua huyết mạch kế thừa hắn cũng biết mình không phải chỉ là một con báo bình thường, hắn là ngoại tộc.

    Tuyết báo cảm giác đã ngủ thật lâu, sau khi tỉnh ngủ, hắn bắt đầu con đường tìm kiếm, hay cũng là con đường chinh phục.

    Một đường này gian khổ tự nhiên là không cần nói cũng biết, hắn dựa theo vết chân của tiền bối, tìm kiếm quê hương của chính mình.

    Hắn sinh ra trong khu rừng này, lại chưa bao giờ thuộc về cánh rừng này. Có vài thứ có từ khi sinh ra, chảy trong máu khiến cho bọn họ không ngừng sinh tồn.

    Khi đó tuyết báo chỉ là suy nghĩ, có lẽ khi tìm được quê hương của chính mình rồi, là có thể tìm được phương pháp biến thành người, như vậy có thể cùng người kia ở một chỗ.

    Tuyết báo trèo non lội suối, đi về hướng bắc, không biết đi bao lâu rồi mới tìm được đến quê hương của hắn, nhưng là nơi hắn tìm được chỉ còn lại một mảnh phế tích.

    Một cơn mưa to đổ xuống dập tắt lửa đang cháy, trên đất từng vệt máu lớn theo nước mưa chảy xuống. Tuyết báo ở trung tâm của phế tích tìm được hai con báo cũng là màu trắng, thân thể của hai báo vẫn còn độ ấm, trên thân mình tuyết trắng nhiễm đầy vết máu loang lổ.

    Nước mắt của tuyết báo không biết từ lúc nào đã rơi xuống.

    Sau khi an táng phụ mẫu của mình, tuyết báo nhất thời không biết làm thế nào, quê nhà bị hủy diệt, hy vọng biến thành con người trở nên xa vời, hắn mê mang nhìn phế tích không biết tại sao lại bị hủy diệt, thẳng đến khi nghe thấy một tiếng rên rỉ rất nhỏ.
    Tuyết báo nhanh chóng hướng một cái hang nhỏ chạy tới, nhìn thấy một tiểu hắc báo mới ra đời vẫn còn sống đang cô đơn nằm ở trong huyệt động.

    Tuyết báo biến lại thành người, nam tử áo xanh hơi lo lắng nói: “Bọn họ……đều là của ngươi……ân……?” Nam tử áo xanh dù chưa nói ra miệng, tuyết báo cũng có thể hiểu được ý của y.

    “Tiểu Hắc là tộc nhân của ta, những báo khác tuy không phải là tộc nhân của ta, nhưng cũng là thân nhân của ta. Ta có thể tìm lại được điện hạ, cũng nhờ đến bọn họ ít nhiều.” Nam tử áo xanh hiểu rõ gật đầu.

    “Nhưng cuộc sống của bọn họ hiện tại hẳn là thực an bình đi? Quấy rầy bọn họ cũng được chứ?” Tuyết báo vẻ mặt tươi cười nhìn đàn báo, đàn báo liền truyền đến một tiếng gầm nhẹ kiên định.

    Đại đa số báo trong đàn báo đều từng được tuyết báo cùng hắc báo cứu giúp, tuyết báo ở thời điểm bọn chúng sắp chết liền cứu chúng, cho bọn chúng thức ăn, chữa thương cho bọn chúng.

    Tuyết báo là thân nhân của chúng, là chủ nhân của chúng.

    Tuyết báo cho dù biến thành hình người, khi sắp sửa rời đi cũng không quên tìm cho bọn chúng một mảnh rừng rậm an tĩnh, để cho bọn họ có thể bình an mà sống.

    Sau khi tuyết báo rời đi, bao nhiêu con báo buồn bực không vui, đơn giản vì tuyết báo là lãnh tụ tinh thần của chúng, là thủ lĩnh của chúng.

    Khi tuyết báo trở lại bên người bọn chúng, khi bọn chúng có thể tiếp tục kề vai chiến đấu, bọn chúng như thế nào lại không muốn? Tuyết báo cũng không có rời đi, chủ nhân của ta vẫn ở chỗ cũ.

    .

    Đồng Thất ở bên trong vừa kinh ngạc vừa không thể không vung Âm Dương quỷ kính lên một chút, kết giới lại được gia cố, nhưng là vẫn có không ít oán khí thoát ra.

    Đồng Thất khi mới tiến vào huyệt động này cũng chỉ là cảm giác được nơi này khá là âm u thôi, một chút cũng không có cảm thấy oán khí cường đại như vậy, oán khí này đã muốn biến thành thực thể, những con trùng nhỏ màu đen vây kín như muốn đục lỗ để tiến đến chỗ Đồng Thất.

    Những con trùng đen nhỏ này đúng thật là rất nhỏ, nhưng không cần nghi ngờ là, nếu bị chúng chạm vào khẳng định là máu thịt không còn.

    Đồng Thất sau khi nhìn thấy đám trùng đen nhỏ này, chính thức đối với chuyến đi đến Vân Nam này trở nên nghiêm túc.

    Cỗ oán khí này nếu đã lộ ra, tuy không có tạo thành chuyện giống như Anh Thi, nhưng oán khí cường đại chắc chắn sẽ khiến cho không ít loài trở nên dị biến.

    Âm Dương quỷ kính hóa thành dạng một cái vòng tay quấn lên cổ tay phải của Đồng Thất, Đồng Thất bấm tay phải niệm chú, tay trái từ trong túi lấy ra một lá bùa đánh ra ngoài, đám trùng đen lập tức vây quanh lá bùa, tranh nhau cắn nuốt, đúng lúc này tay phải Đồng Thất bắn ra một đạo quyết lên trên lá bùa, lá bùa phát ra ánh xanh thẫm, nhanh chóng bùng cháy. Trùng đen không kịp trốn đi, trong một khắc liền bị đạo phù kia thiêu cháy không còn một mảnh.

    Trần Bình thấy đám trùng đen này bị tiêu diệt sạch sẽ, ngược lại lộ ra tươi cười quỷ dị, cái miệng của hắn hé ra hợp lại, nhưng không có phát ra âm thanh.

    Từ trong huyệt động truyền ra tiếng ‘tê tê’, Đồng Thất nhìn thấy một đám động vật nhuyễn thể khiến cho da đầu người ta run lên đang trườn lại đây.

    Rắn là động vật, Âm Dương quỷ kính vốn có mạnh đến đâu cũng không nhằm vào động vật, lại nói sau một lần sử dụng Âm Dương quỷ kính sẽ hao phí năng lượng rất lớn, ở trong trường hợp không rõ như trên Đồng Thất cũng không thể dễ dàng sử dụng lại Âm Dương quỷ kính.

    Một con rắn cũng không đáng sợ, nhưng là ngàn vạn con rắn các loại tụ tập lại một chỗ, lúc nhúc quấn lấy nhau, hơn nữa còn phun phì phì, những chỗ chúng trườn qua đều để lại chất lỏng không rõ ẩm dính, cảnh tượng kia là tuyệt đối chấn động.

    Đồng Thất cơ hồ cảm giác được bộ phận nào đó đang không ngừng cuộn lên, y tất nhiên là không sợ đàn rắn này, nhưng cảm giác ghê tởm lại không tránh được.

    Trần Bình lại đem vẻ mặt Đồng Thất giải thích thành e ngại, trên mặt lộ ra vẻ hài lòng, phát ra tiếng cười ‘khặc khặc’.

    Đàn rắn đi qua Trần Bình cùng thành viên đội khảo cổ, lúc nhúc trườn về phía Đồng Thất.

    Đồng Thất lui về phía sau mấy bước, quyết định thật nhanh hợp hai tay lại, quát lớn: “Hiện!” Ngay lập tức, hơn mười con trùng nhỏ màu tím xuất hiện trong huyệt động âm u, đám rắn kia giống như gặp phải khắc tinh liền có ý định chạy trốn.

    Trần Bình khi nhìn thấy đám trùng nhỏ màu tím kia liền cứng đờ người, sau đó nghiến răng nghiến lợi nói: “Thi ngao……không nghĩ tới loại này lại còn chưa có diệt vong!” Khi hắn nhìn đến thi ngao dần dần ra khỏi kết giới, Đồng Thất từ bị động biến thành chủ động, trong mắt liền hiện lên một tia lệ khí.

    “Ta không tin là cả một tòa rắn độc lại không làm gì được mấy con sâu nho nhỏ này!” Đồng Thất không hề động, Trần Bình miệng lại mấp máy, đàn rắn vốn muốn lùi về lại lần nữa đón đám thi ngao, hơn nữa còn có xu thế càng ngày càng nhiều.

    Con rắn đầu tiên không hề chậm trễ đối đầu với thi ngao, đây là một con điều xà cả người xanh biếc, to chừng bằng eo của người trưởng thành. Mà thi ngao chẳng qua chỉ như một cái lọ nhỏ, hai con nhìn qua không thể tính là có thể so sánh được liền gặp nhau ở trước kết giới.

    Thanh xà làm ra động tác công kích, chiếc lưỡi màu tím phun phì phì, nọc độc trong răng nanh tuyết trắng rục rịch. Thi ngao cũng không hề chịu thua phát ra một trận mùi tanh tưởi, rất nhiều rắn nhỏ nấn ná xung quanh thanh xà đều rơi xuống, thống khổ lăn lộn trên mặt đất, chỉ chốc lát sau liền chậm rãi hư thối.

    Thanh xà giống như rất phẫn nộ, đầu nhanh chóng phóng về hướng thi ngao, chiếc lưỡi màu tím của nó rất nhanh quấn lấy thi ngao nuốt vào trong bụng.

    Nhưng là tiệc vui chóng tàn, không quá một lát thanh xà liền giống như bị bốc cháy từ bên trong, trên người xuất hiện nhiều vết loang lổ, từ những vết loang lổ này còn có khói trắng thoát ra.

    Thanh xà thống khổ lăn lộn trên mặt đất, chỉ lát sau đã không còn động đậy, thi ngao từ một lỗ thủng nhỏ trên thân thanh xà đi ra, tốc độ hư thối của thanh xà chỉ cần dùng mắt thường cũng có thể thấy được.

    Nhóm thi ngao phía sau thi ngao đầu tiên nhanh chóng bò lên, giống như ác quỷ mà cắn nuốt thi thể đã muốn hư thối của thanh xà, cái mồm nhỏ nhỏ mở ra không ngừng cắn nuốt, mùi máu tươi dần dần bay ra toàn bộ huyệt động.

    Thi ngao sau khi đem thanh xà cắn nuốt xong liền quay lại tấn công những con rắn khác, rắn nhỏ đều bị mùi tanh tưởi phóng ra từ trên người bọn chúng giết chết, mà rắn lớn sau khi đụng vào bọn chúng không hề có ngoại lệ mà hư thối.

    Nhất thời cảnh tượng trong động giống như địa ngục, thảm cảnh nối tiếp, các thành viên đội khảo cổ cũng xao động bất an, nhìn về phía Trần Bình.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 51
    Trần Bình không có phản ứng, ngược lại là càng nhiều rắn dũng mãnh hướng về phía thi ngao, mấy con trùng nhỏ liền bị ngăn chặn từng lớp từng lớp.

    Tốc độ cắn nuốt thi thể của thi ngao có nhanh đến mấy cũng không thể đấu lại nhiều rắn như vậy, rất nhanh đã bị che lấp không nhìn thấy. Đàn rắn cũng không vì có thể che lấp được thi ngao mà lơi lỏng, giống như tự sát lao vào tập kích.

    Đàn rắn dùng máu thịt mở ra một con đường, một đám rắn có màu sắc tiên diễm trườn về hướng Đồng Thất, cùng lúc đó, phía sau Đồng Thất cũng truyền đến tiếng phì phì.

    Trần Bình âm hiểm nói: “Hoảng cái gì, chỉ cần Đồng tiên sinh chết, chúng ta còn sợ mấy con trùng nhỏ này sao?” Thành viên đội khảo cổ nghe được lời của Trần Bình một đám đều trở nên im lặng, tiếp tục quan sát Đồng Thất ở phía trước.

    Đồng Thất hai mặt chống địch, trước sau đều là đàn rắn nhung nhúc, y đem hai tay khép lại, quát: “Tán!” Phảng phất như như có một đạo khí phát ra, lại giống như một thanh lợi kiếm vô hình, lấy Đồng Thất làm trung tâm phát tán. Những con rắn gần đó đều bị chém làm hai nửa, máu tươi từ trong cơ thể của loài bò sát này phun ra ngoài, mùi máu tươi dày đặc lan tràn trong huyệt động.

    Thừa dịp vòng tròn rắn mới chưa kịp bò lại đây, ngón trỏ tay phải của Đồng Thất ở trong không trung vẽ ra một vòng tròn, môi hé mở bật ra một chữ ‘Hộ’. Trong huyệt động tối tăm đột nhiên phát ra một mạt bạch quang, bạch quang giống như có sinh mệnh quấn quanh Đồng Thất, hình thành một tầng lá chắn mỏng nhàn nhạt.

    Lá chắn mỏng manh này so với kết giới màu vàng yếu hơn không ít, khóe miệng Trần Bình lộ ra một nụ cười châm chọc.

    “Như thế nào? Đồng tiên sinh nhanh như vậy đã không trụ được sao?” Đồng Thất mặt không chút thay đổi liếc mắt nhìn Trần Bình.

    Trần Bình rất nhanh liền cười không nổi, hắn phát hiện tầng lá chắn kia tuy rằng thoạt nhìn rất yếu, nhưng lại ẩn chứa sức mạnh cường đại. Đàn rắn đi đến gần lá chắn mỏng manh kia nhưng dù thế nào cũng không thể đi tiếp được, hơn nữa giống như phát điên bắt đầu tấn công lẫn nhau.

    Thi ngao giống như bị mùi máu tanh kích thích, phát điên giết hết đàn rắn, bọn chúng không còn luyến tiếc thi thể hư thối nữa mà hết sức chuyên chú đối phó đàn rắn trước mắt.

    Thế cục lại một lần nữa thuộc về Đồng Thất, Đồng Thất tựa hồ muốn rời đi, đáng tiếc là thành viên đội khảo cổ lại giống như không muốn để cho y dễ dàng rời đi.

    Trong lúc tiến thoái lưỡng nan đó, một tiếng gầm dài không biết từ nơi nào truyền đến.

    Trần Bình vừa nghe thấy tiếng gầm liền biến sắc, không nói gì liền quay người chạy vào trong huyệt động, thành viên đội khảo cổ cũng theo chân Trần Bình chạy vào trong huyệt động.

    Đàn rắn mất đi khống chế rất nhanh liền chia năm xẻ bảy, chạy đi không thấy bóng dáng.

    Đồng Thất nhìn thi ngao ăn sạch đám thi thể trên mặt đất, thì thầm: “Ẩn.” Thi ngao lại như chưa từng xuất hiện biến mất trong không khí.

    Trong huyệt động nhất thời trở nên tĩnh lặng đáng sợ, giống như ngoại trừ Đồng Thất ra thì không còn sự sống nào tồn tại.

    .

    Thẩm Trạch lại biến thành con người.

    Nam tử áo xanh giống như là chủ soái của đội quân này, Thẩm Trạch nghe được có một đám người gọi y là ‘Tướng quân’, mà ngoài gọi y là tướng quân thì có người còn gọi y là ‘Điện hạ’.

    Người gọi là điện hạ so với gọi là tướng quân có nhiều hơn.

    Thẩm Trạch bắt đầu suy nghĩ, trong lịch sử có người nào vừa làm Tướng quân lại vừa là Hoàng tử không nhỉ? Hơn nữa, đội quân này thấy như thế nào cũng rất chật vật, mà loại chật vật này cũng không phải là do địch nhân.

    Thẩm Trạch bất đắc dĩ đối với lịch sử cổ đại Trung Quốc thiếu nghiên cứu, nghĩ bung đầu cũng không nghĩ ra nguyên nhân. Càng bi ai là Thẩm Trạch phát hiện chính mình sau khi đi vào nơi kỳ quái này lại không thể đi ra, nói cách khác, hắn không có cách nào liên hệ với Đồng Thất.

    Nam tử áo xanh đang ở trước soái trướng cầm một cái chén lớn, y như trước không hề mặc thêm chiến giáp, trước soái trướng có một đống người tụ tập, vẻ mặt của bọn họ đều tràn ngập nghiêm túc.

    Nam tử áo xanh cất cao giọng nói: “Các vị tướng sĩ –“ “Các ngươi theo ta đã nhiều năm, mặc dù vẫn là thuộc về triều đình, nhưng lại giống như binh sĩ của ta! Nay ta bị người hãm hại, rơi vào đường cùng phải trốn vào trong rừng núi. Trước có mãnh hổ, sau có sói đói, thật là vất vả.” “Ta vốn muốn về kinh, ai ngờ trong triều xảy ra biến cố, đệ đệ muốn hại chết huynh trưởng, ta trong lòng thật bi thương, lại không thể nói ra miệng! Ta không muốn tranh chấp với đệ đệ, không muốn xảy ra xung đột, chỉ có cách là phải rời đi.” “Ta sau này chắc chắn sẽ bị đệ đệ đuổi giết, các ngươi càng khiến cho ta lo lắng hơn, ta không đành lòng để các ngươi phải sống lang thang, nên lấy đi binh phù này. Nếu chư vị tướng sĩ rời đi, trong tư khố của ta vẫn còn bạc, các vị tướng sĩ đều có thể đến lĩnh!” “Nếu chư vị tướng sĩ muốn cùng ta làm bạn, ta nguyện hôm nay cùng kết làm huynh đệ! Không cầu sinh cùng năm, nhưng nguyện chết cùng ngày cùng tháng cùng năm!” Nói xong, nam tử áo xanh ngửa đầu đem rượu uống cạn, sau đó đem bát hung hăng đập xuống đất.

    Chúng tướng sĩ nhiệt huyết sôi trào, tuyết báo dẫn đầu đem rượu uống cạn, đập bát xong liền quỳ gối.

    “Thề chết vì điện hạ!” Có tuyết báo dẫn đầu, tướng sĩ một người tiếp một người quỳ gối, áo giáp trên người rung động phát ra tiếng.

    “—Thề chết vì điện hạ!” Lời thề rung trời, cái loại không khí hào hùng này không phải là thứ mà điện ảnh hiện đại có thể tả lại được, Thẩm Trạch bị rung động thật sâu, trong miệng không tự chủ được lẩm bẩm nói: “Thề chết vì điện hạ……” Những lời này giống như ma pháp, khiến cho Thẩm Trạch khi lấy lại tinh thần thì phát hiện hắn đã đứng ở trong đại quân.

    Không phải đứng bên cạnh người khác, là Thẩm Trạch một người chân thật mặc áo giáp đi trong quân.

    Thẩm Trạch ở trong đội quân lấy thân phận là một người được điện hạ đích thân cứu về, đảm nhận chức trách một tiểu binh đứng ở trước trướng. Tất cả những thứ này thật quá mức huyền huyễn, Thẩm Trạch đã muốn hoàn toàn hôn mê, hắn không rõ lắm chính mình là đang nằm mơ hay đã xuyên không.
    Hiện tại Thẩm Trạch đang ngồi ở cạnh bàn, bưng bát ngây ngốc ăn chung cùng với điện hạ và tuyết báo.

    Sau khi ăn xong, điện hạ mặc áo xanh đứng ở bên cạnh bản đồ lo lắng điều gì đó, Thẩm Trạch đứng ở một bên, điện hạ đột nhiên lên tiếng: “Trạch cho rằng chúng ta hiện tại hẳn là nên chạy theo hướng nào?” Thẩm Trạch sửng sốt, nhìn bản đồ hắn hoàn toàn xem không hiểu, quanh co nói: “Ta thấy……là hướng tây nam đi……” Điện hạ hai mắt sáng ngời.

    “Trạch cũng cho là như vậy sao?” Thẩm Trạch gật gật đầu, thầm nghĩ không phải là hắn nghĩ thế, chỉ là hắn nghe trộm được điện hạ cùng Bạch tướng quân nói chuyện mà thôi.

    Điện hạ cùng tuyết báo tựa hồ đối Thẩm Trạch rất có hảo cảm, Thẩm Trạch cũng đối bọn họ không chút nào sợ hãi, trong mê mang giống như có thứ gì đó nói cho hắn biết điện hạ cùng tuyết báo sẽ không thương tổn hắn.

    Thẩm Trạch thật sự không nghĩ tiếp tục thảo luận về vấn đề chạy đi đâu này, nhanh chóng dời đề tài.

    “Đúng rồi, Bạch tướng quân đâu?” Bạch tướng quân chính là tuyết báo.

    Về phần điện hạ, Thẩm Trạch trước mắt chỉ biết y tên là Việt.

    Điện hạ hơi hơi mỉm cười.

    “Hắn đi nói lời tạm biệt với tộc nhân của hắn.” Thẩm Trạch khó hiểu nhíu mày, tuyết báo không định mang theo đàn báo đi sao? Cái này so với lúc trước hắn nhìn thấy không giống nhau a.

    Thẩm Trạch còn đang nghi hoặc, điện hạ bên kia lại thản nhiên nói một câu: “Trạch biết hắn thực ra không phải là người?” Hô hấp của Thẩm Trạch cứng lại, theo như hắn đã quan sát nhiều ngày, điện hạ nếu đã dám ở trước mặt hắn nói ra điều này liền đại biểu rằng y thật ra đã muốn xác định.

    Thẩm Trạch còn không có nghĩ xong phải đối phó với nan đề trước mắt này như thế nào, điện hạ lại nói: “Trạch không cần lo lắng, chúng ta đồng dạng cũng biết ngươi không thuộc về nơi này, ta nghĩ chúng ta có thể trở thành bằng hữu.” Được, Thẩm Trạch nhận mệnh.

    “Ân, ta biết Bạch tướng quân là một con báo màu trắng, ta quả thật cũng không thuộc về nơi này.” Điện hạ thấy Thẩm Trạch đã thừa nhận, cười nhẹ nói: “Tộc nhân của A Tháp không chỉ có báo, còn có một dân tộc từ xa xưa, bọn họ tôn sùng báo màu trắng là thiên thần.” A Tháp! Nguyên lai Bạch tướng quân chính là A Tháp, Thẩm Trạch đã biết chính mình sẽ không vô duyên vô cớ gặp được chuyện ly kỳ như thế này! Sắc mặt Thẩm Trạch thay đổi mấy lần, điện hạ khó hiểu nói: “Sao vậy? Trạch từng nghe qua chuyện có liên quan đến A Tháp sao?” “Ừ……” Thẩm Trạch cảm thấy vẻ mặt của mình nhất định là rất khổ sở.

    “Chúng ta ở nơi ấy cũng có truyền thuyết về A Tháp……” Điện hạ cười nhạt.

    “Tuy rằng A Tháp cũng không phải thiên thần gì, nhưng là hắn đối với tộc nhân kia rất có trách nhiệm.” Thẩm Trạch gật gật đầu, xuyên qua màn trướng bị gió thổi tung nhìn sắc trời, ấp a ấp úng nói: “Điện hạ, trời cũng đã muộn, ta đi về trước.” Điện hạ nghĩ là Thẩm Trạch phải chịu đả kích quá lớn, dù sao loại chuyện có liên quan đến tín ngưỡng này quả thật rất khó chấp nhận, săn sóc nói: “Vậy Trạch đi nghỉ ngơi trước đi.” Thẩm Trạch khom người cáo lui.

    Trở lại gian trướng của chính mình, Thẩm Trạch lại bắt đầu khổ sở.

    Hắn là lo lắng, mình còn có thể trở về hay không. Hắn có thể cảm giác được thời gian đang trôi qua, hắn sợ rằng đây không phải là một giấc mộng.

    Hắn sợ sẽ không còn được gặp Đồng Thất.

    Ngày hôm sau đại quân bắt đầu đi về hướng tây nam, tuy nói là đại quân, chẳng qua chỉ có ít ỏi hơn một trăm người, so với đại quân chân chính khoảng cách còn rất xa.

    Dọc theo đường đi, Thẩm Trạch nghe thấy điện hạ sắp phải đối mặt với ‘Quân chính quy’, mà quân đội của y đã muốn bị đánh đồng thành ‘Phản quân’.

    Năm hiện tại gọi là năm Nguyên Quân thứ mười một, đối với niên hiệu này, Thẩm Trạch không hề nghĩ đến, bởi vì hắn biết rằng có suy nghĩ cũng nghĩ không ra.

    Tình huống là như thế này, điện hạ vốn ở bên ngoài chinh chiến, phụ vương y đột nhiên truyền đến tin tức là đang bị bệnh nguy kịch. Điện hạ là một đứa con hiếu thảo, nhanh chóng lui binh quay về quốc đô, còn chưa đi đến cửa thành đột nhiên nghe thấy chuông vang chín tiếng, hơn nữa còn bị đệ đệ của y chặn ở ngoài thành.

    Điện hạ chỉ được cho phép đi một mình vào quốc đô, trong lúc bi thương y cũng không có phát hiện ra bên trong có ám kế. Sau khi đám tang của phụ vương được cử hành xong điện hạ mới cảm thấy không đúng.

    Điện hạ là trưởng tử, vương vị vốn là thuộc về y, nhưng trên chiếu thư lại viết là đệ đệ y. Nhưng điện hạ cũng không phải người ham quyền thế, sau khi đệ đệ y đăng cơ y thầm nghĩ muốn quay về biên quan chinh chiến vì nước.

    Cũng chính lúc này, y phát hiện ra y bị giam lỏng. Binh phù từ khi tiến vào quốc đô đã giao lại cho đệ đệ, khi hắn nói muốn lấy lại binh phù thì phát hiện tân vương kiếm cớ chối từ. Cuối cùng lại ngang nhiên ở trên triều đình đem binh sĩ y tự mình huấn luyện phân đến các địa phương, thuộc hạ tâm phúc của y cũng bị đưa đi nơi khác.

    Điện hạ không thể phản bác ở trên triều, không có quân quyền y sẽ không bao giờ có thể tạo thành uy hiếp gì đối với tân vương. Không chừng lúc nửa đêm còn được ban xuống một ly rượu độc.

    Ngay sau đó điện hạ cùng A Tháp trốn khỏi vương cung, trốn khỏi Hoàng thành, số ít tướng lĩnh cùng binh sĩ đi theo còn chưa kịp rời khỏi đã trở thành phản quân.

    Nghe xong lão binh giảng giải, Thẩm Trạch thực tình cảm thấy điện hạ thật sự bị dồn ép khổ sở, không chỉ có một đường bị dồn ép khổ sở, còn dưới tình huống hoàn toàn không hiểu gì cả.

    Khi Thẩm Trạch coi như cảm thán làm một điện hạ thật không dễ dàng, liền nghênh đón duy nhất một lần trong đời, chân chính, chiến tranh
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 52
    Phục binh kia trong nháy mắt đã xuất hiện, toàn bộ đội ngũ liền phát ra hơi thở không giống với lúc đầu nữa.

    Sự phân tán lúc trước toàn bộ biến mất, đội ngũ hơn trăm người giống như biến thành một thanh kiếm sắc bén.

    Đội ngũ này thậm chí không cần điện hạ chỉ huy, phục binh cũng không hề có chiến pháp đáng kể, chỉ có một mục đích là đuổi tận giết tuyệt. Mục đích của bọn Thẩm Trạch thật rõ ràng, chỉ cần sống sót là tốt rồi! Nhưng tất cả trước mắt này đối với bọn họ là vô cùng bất lợi, phục binh rất nhiều, cuồn cuộn không ngừng. Hơn trăm người vẫn không thể đột phá vòng vây, Thẩm Trạch trong lòng rõ ràng, chỉ cần sức lực của bọn họ hao hết, sẽ phải đối mặt với giết chóc đến từ một phía.

    Điện hạ cũng nghĩ đến điều ấy, hô to: “Mọi người theo phương hướng định ra từ trước, sát!” Phương hướng định ra từ trước, đó là hướng tây nam.

    Thẩm Trạch chỉ thích đấu kiếm chơi đùa, loại chiến tranh đao thật thương thật này khiến cho hắn khổ không nói nổi. Cũng may mấy binh tướng lão luyện xung quanh đều cố ý vô tình bảo hộ hắn.

    Không biết từ khi nào, có một đàn báo gia nhập cuộc chiến, bọn chúng chuẩn xác lao thẳng đến cổ họng của phục binh, một hơi cắn xuống phục binh tắt thở ngay lập tức.

    Bởi vì có đàn báo gia nhập, phục binh phía sau truyền đến từng trận ồn ào, tuyết báo nhân cơ hội hô lên: “Điện hạ mới là chân mệnh thiên tử! Đàn báo này là thiên thần phái đến giúp đỡ! Các ngươi còn không mau buông vũ khí!” Phục binh nghe lời nói của hắn liền có vài tia do dự, nhưng rất nhanh ở phía sau phục binh truyền đến tiếng nói ôn tồn của chủ tướng bọn họ: “Vương hứa nếu như tiêu diệt được phản quân sẽ có thưởng!” Phục binh nghe xong lời này liền buông sự do dự, giống như được cổ vũ anh dũng giết địch, Thẩm Trạch chỉ cảm thấy bên tai không ngừng nổ vang, trước mắt cũng biến thành màu đen, đại đao trong tay giống như nặng ngàn cân.

    Tình thế đối với điện hạ ngày càng bất lợi, thương vong càng lúc càng tăng, đúng lúc này, bên cạnh Thẩm Trạch đột nhiên có một người hai mắt đỏ bừng chạy ra, hắn cầm đại đao hung tợn chém giết phục binh trước mắt.

    Không biết từ khi nào điện hạ đã đến bên người Thẩm Trạch, vội vàng đem một túi gấm giao cho Thẩm Trạch, nói: “Nếu ta chết, thứ này tối thiểu có thể đảm bảo những người còn lại không có việc gì!” Điện hạ nói xong câu ấy liền chém thêm một đao, kiên cường tạo ra một đường máu, vung đao hô to nói: “Tất cả theo ta!” Thẩm Trạch nhanh chóng cùng người bên cạnh hướng bên người điện hạ chạy đi, ai ngờ khi điện hạ dẫn đường vô ý, bị một phục binh chém một đao lên vai, lỗ hổng vừa mới tạo ra được lại có nguy cơ khép lại.

    “—Thề chết vì điện hạ!” Đoàn quân đằng sau đột nhiên truyền đến một tiếng bạo rống, Thẩm Trạch qua khóe mắt nhìn thấy binh sĩ hai mắt đỏ bừng kia bị phục binh bao vậy, trên người hắn cắm hơn mời thanh đao nhọn, hai mắt hắn dữ tợn, trường đao của hắn còn cắm trên một thi thể chưa kịp rút ra, hắn dùng một chút sức mạnh cuối cùng hô lên lời thề của mình! Trước mặt Thẩm Trạch là một mảnh mơ hồ, hắn xiết chặt túi gấm trong tay, lẩm bẩm nói: “Thề chết vì điện hạ……” Khi Thẩm Trạch tỉnh lại thì thấy mình đang nằm trên một thảm cỏ, hai bên đều là vách đá, vách đá hướng trên cao kéo dài, một đường kéo thẳng lên trời.

    Thẩm Trạch chậm rãi ngồi dậy, hắn nhìn quần áo của mình, lại nhìn tay phải của mình. Trong tay phải đang nắm một túi gấm.

    Thẩm Trạch trong đầu nhất thời ‘Oanh’ một tiếng, túi gấm, túi gấm, vừa rồi trong lúc vội vàng không có phát hiện ra, túi gấm điện hạ đưa hắn cư nhiên lại giống túi gấm Đồng Thất cho hắn như đúc! Thẩm Trạch day day mi tâm, quyết định mở túi gấm ra.

    Thứ trong túi gấm quả thật ngoài dự đoán của mọi người, Thẩm Trạch nhận ra thứ mình cầm trong tay chính là khối đá Đồng Thất mua ở Đằng Hướng kia.

    Tảng đá không còn lạnh như băng như trước, Thẩm Trạch cầm nó trăm sầu không thể giải.

    Hắn rốt cuộc đã gặp phải sự việc cổ quái gì vậy! Ngay khi Thẩm Trạch còn đang ngốc lăng, giọng nói của Đồng Thất truyền tới.

    “Thì ra ngươi đã tỉnh rồi.” Thẩm Trạch phản xạ có điều kiện nhìn thẳng về phía trước, chỉ thấy Đồng Thất vẻ mặt lạnh nhạt đứng ở trước mặt hắn.

    Thẩm Trạch phát cà lăm: “Ngươi…ngươi…ngươi…ngươi đến lúc nào vậy? Không đúng, ngươi là đi ra kiểu gì vậy?” Đồng Thất chỉ chỉ lên trời.

    “Ngay khi ngươi mở túi gấm thì xuống.” Thẩm Trạch mê mang nói: “Ta đây làm thế nào xuống được dưới này?” Đồng Thất cười nhạt.

    “Tự ngươi ngã xuống.” “A?” Thẩm Trạch vẻ mặt hồ nghi.

    “Ta tự mình ngã xuống?” Đồng Thất cười tủm tỉm gật đầu, thầm nghĩ Thẩm Trạch khi mơ hồ chơi thật là vui.

    Thẩm Trạch gãi gãi đầu, chậm rãi từ trên mặt đất đứng dậy, chậm chạp nói: “Ta vừa rồi giống như có một giấc mộng.” Trong mắt Đồng Thất lóe lên cái gì đó.

    “Ta cũng nghĩ muốn hỏi một chút ngươi mơ thấy cái gì, nói ngủ liền ngủ.” Thẩm Trạch trong mắt lại hiện lên mê mang sâu sắc.

    “Giống như cũng không phải mơ, giống như thật vậy, lại giống như giả. Đúng rồi, túi gấm này của ngươi là từ đâu đến?” Đồng Thất nhìn túi gấm màu vàng rực trong tay Thẩm Trạch, tùy tiện nói: “Mua ngoài tiệm, làm sao vậy?” Thẩm Trạch nhíu mày nói: “Ta cũng mơ thấy một túi gấm giống cái này y hệt, ừ, ta giống như mơ thấy A Tháp.” “A Tháp?” Hai chữ này thành công khiến cho Đồng Thất chú ý.
    “Ngươi nhìn thấy A Tháp?” Thẩm Trạch gật gật đầu.

    “Bất quá không phải A Tháp hiện tại, A Tháp là một con báo màu trắng.” Thẩm Trạch tuy rằng nói năng lộn xộn, nhưng là Đồng Thất vừa nghe đã hiểu, trong lòng không khỏi nghi hoặc giữa Thẩm Trạch và A Tháp trước đây tồn tại quan hệ như thế nào.

    “Quên đi quên đi, không nghĩ nữa. Hiện tại hẳn là nên nghĩ chúng ta phải làm sao để đi ra khỏi nơi quái quỷ này a.” Thẩm Trạch kéo Đồng Thất qua hôn môi, sau đó lại nhíu mày nói: “Có mùi gì đó?” Đồng Thất vẻ mặt bình tĩnh: “Có mùi gì là sao?” Thẩm Trạch cau mày tiến đến bên cạnh Đồng Thất đông ngửi tây hít, sau đó kinh hoảng nói: “Mùi máu! Bảo bối nhi ngươi bị thương? Mau mau để ta nhìn xem.” Nói xong chuẩn bị lột quần áo Đồng Thất.

    Đồng Thất tất nhiên là sẽ không để cho Thẩm Trạch loạn lột, tránh thoát ‘vuốt sói’ của hắn nói: “Được rồi được rồi, ta lại có thể bị thương sao? Ngươi thật đúng là mũi chó mà.” Lời nói của Đồng Thất khiến cho Thẩm Trạch an tâm không ít, hắn hơi mỏi mệt xoa xoa mặt mình, nói: “Hù chết lão công……rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Thẩm Trạch hỏi Đồng Thất tự nhiên là không dấu giếm, y đem tất cả những chuyện xảy ra trong huyệt động đều nói cho Thẩm Trạch nghe, Thẩm Trạch nghe xong liền trợn mắt há hốc mồm.

    Trời bắt đầu tối dần, Thẩm Trạch sau khi suy nghĩ, nói: “Ngươi nói Lý giáo sư bọn họ……còn sống sao?” Đồng Thất nghĩ đến sau khi đám rắn kia bỏ đi y căn bản là không có nhìn thấy Trần Bình thật, không khỏi thở dài.

    “Những người khác khó mà nói, nhưng Trần Bình chắc là lành ít dữ nhiều.” Thẩm Trạch không nói gì nữa, hắn tuy rằng không thích Trần Bình, nhưng loại không thích này còn lâu mới đến mức độ muốn khiến cho đối phương phải chết, sinh mệnh mất đi luôn khiến cho người ta bi ai.

    Đồng Thất nhìn sắc trời đã muốn tối muộn, ở trong khe sâu thực sự không an toàn, liền thản nhiên nói: “Đi.” Thẩm Trạch gật đầu, kéo tay Đồng Thất, Đồng Thất cũng không có giãy ra, hai bàn tay ấm áp đan cùng một chỗ, ngay cả chạng vạng giống như cũng ấm lên không ít.

    Khe sâu trừ bỏ trời cao cũng không có lối ra khác, khung cảnh bầu trời liền một dải khiến cho vách núi lộ vẻ chật hẹp áp bức, nhưng cũng may Đồng Thất là một ông chủ thần kỳ, từ trong túi lấy ra một lá bùa tùy tiện gập thành một con hạc giấy, vấn đề đi ra ngoài như thế nào liền được giải quyết.

    Thẩm Trạch lại vì thần công gấp giấy của Đồng Thất mà sợ hãi than nhẹ.

    “Ông chủ, ngươi ngoại trừ hạc giấy ra có thể gấp được cái gì nữa không?” Đồng Thất ngồi ở trên lưng hạc giấy, nhíu mi nói: “Ngươi muốn gấp cái gì?” Thẩm Trạch nghĩ nghĩ.

    “Cũng không phải muốn cái gì, chỉ là muốn hỏi một chút.” Đồng Thất nhìn vào mắt Thẩm Trạch, nói: “Ngươi nghĩ muốn cái gì thì sẽ có cái đó.” Rất nhiều năm sau, mỗi khi Thẩm Trạch nghĩ lại lần đối thoại này với Đồng Thất đều không khỏi có chút tiếc nuối cười cười, không thể không cảm thán rằng có rất nhiều thứ rõ ràng đã được định sẵn từ trước.

    Đương nhiên, đó là nói sau này, lúc này Thẩm Trạch chỉ biết cười lưu manh nói: “Vậy ngươi đem chính mình gập cho ta, như vậy lúc nào cũng có thể mang theo bên người.” Thẩm Trạch vốn chỉ là lời nói trêu đùa, không nghĩ tới Đồng Thất thế nhưng thật sự nhìn hắn, nói: “Giấy gập dễ dàng bị hỏng, chờ khi nào về ta sẽ khắc cho ngươi một cái.” Đã từng kiến thức qua tài nghệ điêu khắc của Đồng Thất, Thẩm Trạch vô cùng hưng phấn nói: “Vậy thì tốt lắm, không được đổi ý a.” Đồng Thất cười gật đầu.

    Trong lúc nói chuyện, giấy hạc đã đưa hai người lên khỏi khe sâu, trên bờ khe sâu là rừng cây rậm rạp, hai người liền ở lại nơi đội khảo cổ nghỉ ngơi ban đầu dừng chân.

    Vài giờ trước, ở mảnh rừng này còn có một đám sinh viên líu ra líu ríu, vậy mà hiện tại chỉ còn có Đồng Thất cùng Thẩm Trạch hai người, không thể không khiến cho người ta đột nhiên cảm thấy bi thương.

    Trong suy nghĩ của Thẩm Trạch, việc đội khảo cổ mất tích không thể không quan tâm. Nhưng là hiện tại sắc trời cũng đã muộn, trang bị của bọn họ nếu không phải là khi rơi xuống khe sâu đã vỡ nát, thì cũng là cùng Đồng Thất tham gia chiến đấu hi sinh hết rồi, cho dù hiện tại trời mưa hay tạnh, mặt đất có lầy lội hay không, dựng trại dã ngoại rõ ràng là không thể.

    Trong núi trời tối sớm, nhìn sắc trời càng ngày càng đen dần, Thẩm Trạch không kìm được ưu sầu nói: “Chúng ta hiện tại cũng không thể quay về trong trại, thật đúng là thiên hạ rộng lớn nhưng không có chốn dung thân.” Thẩm Trạch ở một bên đang đa sầu đa cảm, Đồng Thất lại là cau mày nhìn thiên tượng trong đêm.

    Mặt trời đã lặn, mặt trăng lại chậm chạp không mọc. Bầu trời không thấy một chút ánh sao. Sau cơn mưa to không khí mang theo một chút hơi ẩm, trong hơi ẩm lại ẩn ẩn chứa thêm chút mùi máu.

    Tất cả những điều này biểu hiện rõ đây căn bản không phải là trời quang mây tạnh, mà là sự yên tĩnh trước cơn bão.

    Nói thật, Đồng Thất là muốn mang Thẩm Trạch rời đi, dù sao y cũng không nghĩ muốn để cho người yêu của mình bị phơi bày trong nguy hiểm. Nhưng là y nghĩ đến bí mật này chưa giải được, vẫn là đè nén xúc động bình tĩnh đối Thẩm Trạch nói.

    “Đêm nay chúng ta e rằng phải qua đêm ở trong núi.” Thẩm Trạch miễn cưỡng nói: “Có hay không cần đi lấy lại hai cái bao kia về xem còn có gì có thể sử dụng không?” Đồng Thất suy nghĩ một chút, nói: “Quên đi, không an toàn, hơn nữa vẫn có thể sống qua được.” Thẩm Trạch ngây ngô cười hắc hắc, Đồng Thất kỳ quái hỏi: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch ôm chầm lấy Đồng Thất hôn môi.

    “Vẫn còn sống qua được ai……có một loại cảm giác chúng ta thực đang sống.” Đồng Thất liếc mắt nhìn Thẩm Trạch một cái, nhưng khóe miệng thoáng nhếch lên lại biểu hiện ra sự sung sướng trong lòng y.

    Nếu không có gặp được Thẩm Trạch liều chết quấn lấy, kết cục của Đồng Thất đơn giản chỉ là sống cô độc nốt quãng đời còn lại. Bất luận là kẻ nào, từ sâu trong nội tâm vẫn là có khát vọng đối với tình yêu, khác nhau chỉ là mỗi người lại đem điều đó chôn giấu sâu hay cạn mà thôi.

    Nhưng không có ngoại lệ là, có vài thứ một khi đã chui ra được khỏi đất để nảy mầm, sẽ trưởng thành khỏe mạnh.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 53
    Hai người cùng trầm mặc, Đồng Thất đang muốn mở miệng thì chợt nghe thấy một giọng nói mang theo chút quen thuộc truyền đến.

    “Đồng tiên sinh, đã lâu không gặp.” Người đến đúng là Vương Tuấn cưỡi hắc báo.

    Đồ Ni Tư từ trên lưng báo hoa đi xuống đến bên cạnh Thẩm Trạch, kéo kéo góc áo Thẩm Trạch tội nghiệp nhìn hắn.

    Thẩm Trạch cười cười với Đồ Ni Tư, xoa xoa đầu nó, ánh mắt vẫn là nhìn đến Vương Tuấn đang từ trên lưng hắc báo tụt xuống.

    Vương Tuấn cúi người ở bên tai hắc báo nhẹ giọng nói mấy câu, sau đó hắc báo từ từ đi đến bên cạnh Đồng Thất, hắc báo miễn cưỡng quét mắt nhìn Đồng Thất, khóe mắt xẹt qua Thẩm Trạch, ngay sau đó đồng tử mắt giống hệt như mắt mèo nhanh chóng co rút.

    Vương Tuấn cùng hắc báo tâm tư thông suốt, nhận thấy được cảm xúc của hắc báo nhanh chóng biến hóa liền quay đầu nhìn lại.

    Thẩm Trạch nhìn thấy được tất cả động tác này của hắc báo, xác định được hắc báo chính là con báo đã sống ở thời đại của A Tháp kia.

    Hắc báo đột nhiên lao về phía Thẩm Trạch, Thẩm Trách dùng tốc độ rất nhanh lùi lại, Đồng Thất lập tức đứng chắn trước người Thẩm Trạch, lạnh lùng nhìn hắc báo kia.

    Vương Tuấn chạy tới bên hắc báo nhe răng nhếch miệng nhưng đã ngồi xổm xuống tinh tế vuốt ve cái cổ của nó, hắc báo không kiên nhẫn phất đầu, chỉ dùng một chút sức mạnh nhưng lại đem Vương Tuấn đánh ngã xuống mặt đất, Vương Tuấn ngã xuống hai tay chống lên mặt đất, gương mặt loáng một cái tái nhợt.

    Báo hoa không biết khi nào đã đứng sau lưng hắc báo, giống như hổ rình mồi nhìn chằm chằm Thẩm Trạch.

    Trong lúc không khí nhất thời khẩn trương như vậy, không có ai chú ý đên Đồ Ni Tư đang thống khổ lấy tay ôm đầu, giống như đang phải đấu tranh với thứ gì đó.

    Vương Tuấn mím môi từ trên mặt đất đứng lên, cúi đầu vỗ quần áo lộn xộn của mình. Hắc báo bất an hướng Vương Tuấn gầm nhẹ một tiếng, Vương Tuấn cũng không chút nào để ý đến.

    ‘Tách’ một tiếng, một giọt máu từ trên bàn tay Vương Tuấn chảy xuống, rơi lên lá vàng khô rụng trên mặt đất, hắc báo hoảng loạn chạy đến bên cạnh Vương Tuấn, không khí khẩn trương liền biến thành hư không, Thẩm Trạch lúc này mới chú ý đến nơi Vương Tuấn vừa ngã xuống lúc nãy có một vết máu.

    Nguyên lai sắc mặt tái nhợt kia không chỉ là vì kinh ngạc trong lòng, ngoại trừ điều đó ra còn có bàn tay bị rách da đau đớn.

    Chỉ thấy trên bàn tay phải của Vương Tuấn có một miệng vết thương rách da dữ tợn vắt ngang qua toàn bộ lòng bàn tay hắn. Miệng vết thương máu thịt lẫn lộn, bàn tay mở ra trở nên trắng bệch, máu chảy mãi không dừng.

    Hắc báo hoàn toàn hoảng loạn, con ngươi đen láy sáng như sao phiếm tơ máu, nó vội vàng liếm bàn tay bị thương của Vương Tuấn, ‘ô ô’ kêu to.

    Thẩm Trạch do dự một lát, lấy từ trong túi ra một ít thuốc bột màu trắng của Vân Nam đưa cho Đồng Thất.

    Đồng Thất hiểu ý, cầm lấy thuốc trị thương chuẩn bị rắc vào lòng ban tay của Vương Tuấn. Lỗ tai hắc báo run rẩy, ngẩng đầu cảnh giác nhìn chằm chằm Đồng Thất.

    Đồng Thất cầm thuốc bột trị thương của Vân Nam lên, dịu dàng nói: “Có lẽ thoa chút thuốc vào sẽ mau lành hơn.” Hắc báo vẫn còn đang do dự, Vương Tuấn lại đưa tay đẩy hắc báo bên người ra, đối Đồng Thất cười nói: “Cảm ơn Đồng tiên sinh.” Đồng Thất ‘ừ’ một tiếng, đem thuốc bột rắc lên bàn tay của Vương Tuấn, Vương Tuấn khẽ run lên, hơi hơi thở dốc..

    Hắc báo hai mắt đỏ bừng, lại nhịn xuống xúc động muốn cắn đứt cổ Đồng Thất.

    Thẩm Trạch khẽ thở dài, cẩn thận đi đến bên hắc báo.

    “Ngươi có biết Điện hạ cùng Bạch tướng quân ở đâu không?” Hắc báo hai mắt nheo lại, giống như đánh giá Thẩm Trạch.

    Bên kia Đồng Thất đã không biết từ đâu lấy đến môt băng vải quấn lên tay Vương Tuấn, Vương Tuấn cảm kích cười cười, nói: “Thật sự xin lỗi, hắn bình thường không có như vậy……Không biết vừa rồi vì sao lại……” Vừa nói xong, ánh mắt liền trở nên ảm đạm.

    Đồng Thất lắc đầu, có chút suy nghĩ nói: “Không sao, Thẩm Trạch cũng không xảy ra chuyện gì.” Thẩm Trạch quả thật không có xảy ra chuyện gì, hắn vừa rồi đã lấy tốc độ mà người thường không thể đạt được tránh khỏi công kích của hắc báo.

    Tất cả mọi người không có chú ý tới, Đồ Ni Tư không biết từ khi nào đã đứng bên cạnh báo hoa, hơi nghiêng đầu nhìn chằm chằm vào Thẩm Trạch, trong mắt tràn đầy điên cuồng.

    Tay nó từng chút từng chút vuốt ve báo hoa, báo hoa không kìm được run rẩy, giống như đang phải đối diện với thứ gì đó rất khủng bố.

    Hắc báo thấy Đồng Thất đã băng bó xong cho Vương Tuấn, lập tức bỏ Thẩm Trạch lại đi cọ cọ bên đùi Vương Tuấn, Vương Tuấn rõ ràng không yên lòng, nhìn Đồng Thất muốn nói lại thôi.

    Hắc báo tức giận hướng Đồng Thất nhe răng, Đồng Thất âm thầm nhíu mày, kéo gần khoảng cách với Vương Tuấn lại nói: “Ngươi sau này sẽ không quay về nữa sao? Niếp Niếp rất nhiều lần đã khóc đòi cậu.” Vương Tuấn thở dài, cười khổ nói: “Niếp Niếp có khỏe không?” Đồng Thất nhẹ giọng nói: “Có Tiểu Hổ ở đó, trong ngõ tất nhiên không có ai dám bắt nạt con bé.” Vương Tuấn không biết là nhớ đến cái gì, thản nhiên cười: “Khi Niếp Niếp mới đến hẻm Thanh Mộc không có bạn bè, cũng chỉ chơi với Tiểu Hổ……Chị của ta thì sao?” Đồng Thất nói: “Này cũng là muốn hỏi ngươi xảy ra chuyện gì, trước khi chúng ta đi cô ấy rơi vào hôn mê, nhưng cũng không cần lo lắng về tính mạng.” Ngữ khí Vương Tuấn mang theo lo lắng.

    “Gần đây quả thực có xảy ra chút chuyện, đối với chị của ta chắc là không có ảnh hưởng gì đi?” Đồng Thất cười nói: “Chị của ngươi là vì ngươi nên mới hôn mê, hiện tại ngươi không có việc gì, cô ấy tất nhiên cũng sẽ không có việc gì.” Vương Tuấn rõ ràng là thở phào nhẹ nhõm.

    Hắc báo nghe hai người này ôn chuyện, không kiên nhẫn lắc đầu, khóe mắt liếc thấy tươi cười quỷ dị của Đồ Ni Tư, nhất thời hai lỗ tai dựng đứng lên đầy cảnh giác.

    Đồ Ni Tư ngẩng đầu, đối Thẩm Trạch nói: “Anh còn nhớ rõ em không?” Thẩm Trạch chỉ cảm thấy có chút quái dị, nhưng đứa nhỏ trước mắt vẫn hồn nhiên đáng yêu giống như lần gặp đầu tiên, không khỏi ngầm tự giễu mình thần kinh quá nhạy cảm.
    “Đương nhiên nhớ rõ, bánh của em ăn ngon lắm.” Đồ Ni Tư ngượng ngùng cười.

    “Em là Đồ Ni Tư, anh nhất định phải nhớ rõ nha.” Thẩm Trạch đối với trẻ con vẫn là rất kiên nhẫn, hắn gật đầu cười nói: “Anh sẽ không quên, Đồ Ni Tư, em như thế nào lại ở trong này một mình vậy?” Đồ Ni Tư chỉ chỉ về báo hoa phía sau, một bộ dáng ngây thơ khả ái nói: “Đồ Ni Tư cùng báo báo đến.” Thẩm Trạch không nghĩ gì nhiều, liền cho rằng Đồ Ni Tư là cùng Vương Tuấn đến.

    Đồ Ni Tư lại nói: “Anh có thể ôm em một cái không? Không biết vì sao, Đồ Ni Tư cảm thấy anh rất quen.” Không thể không nói gương mặt trắng noãn hồn nhiên của Đồ Ni Tư khiến cho Thẩm Trạch rất thích, Thẩm Trạch không chút do dự ôm lấy Đồ Ni Tư, khi ôm lấy nó còn không quên trêu ghẹo một chút.

    “Đồ Ni Tư như thế nào lại nặng như vậy? Rất giống một con heo con.” Đồ Ni Tư ngượng ngùng cười cười, đem đầu chôn vào trong lòng Thẩm Trạch, một bộ dáng ngượng ngùng.

    Đúng lúc này, hắc báo mạnh mẽ gầm lên một tiếng, Thẩm Trạch cả kinh suýt nữa làm ngã Đồ Ni Tư. Đồng Thất đang cùng Vương Tuấn nói chuyện cũng vì tiếng gầm này của hắc báo mà dừng lại.

    Hắc báo là hướng về phía Thẩm Trạch rống, Vương Tuấn cảm giác vốn nhạy cảm, cảm thấy đối tượng hắc báo muốn thị uy không hề Thẩm Trạch.

    Đồng Thất ở một giây đó đã quay về phía Thẩm Trạch nhíu mày.

    Thẩm Trạch ôm Đồ Ni Tư, Đồ Ni Tư giống như bị sợ hãi, thân mình nhẹ nhảng run rẩy, Thẩm Trạch dịu dàng vỗ về đứa nhỏ, cảnh tượng kia ngược lại vô cùng hài hòa.

    Đồng Thất cùng Vương Tuấn trao đổi một ánh mắt, đều xác định suy nghĩ ở trong lòng.

    Vương Tuấn sắc mặt không đổi chạm vào hắc báo, hắc báo dần trở nên im lặng. Đồng Thất đi qua hướng Thẩm Trạch cười cười, nói: “Sao vậy? Đồ Ni Tư mệt mỏi?” Nói xong còn xoa xoa đầu Đồ Ni Tư.

    “Là con trai cơ thể không thể yếu ớt như vậy được.” Đồ Ni Tư vặn vẹo xoay người, vẫn như trước đem đầu chôn ở trong lòng Thẩm Trạch, không chịu chui ra.

    Cũng không biết có phải là ảo giác hay không, Thẩm Trạch chỉ cảm thấy Đồ Ni Tư ở trong lòng càng ngày càng nặng, chính mình càng ngày càng cảm thấy mệt mỏi.

    Lúc này Đồng Thất cười nói: “Đồ Ni Tư có đồng ý để Thất thúc ôm một cái không?” Thẩm Trạch thở ra một hơi, Đồ Ni Tư lắc lắc đầu, Thẩm Trạch lại hít vào một hơi, đột nhiên cảm thấy chính mình có chút khó thở.

    Đồng Thất nheo mắt lại, thanh âm càng thêm nhu hòa.

    “Đồ Ni Tư?” Thẩm Trạch gương mặt đã muốn nghẹn đỏ bừng, trong lòng giống như đang ôm ngàn cân, nhưng thế nào cũng không thể buông tay ra được.

    Đồng Thất từ trong túi lấy ra một lá bùa, lá bùa bốc cháy, tro tàn rơi trong không trung. Đồng Thất trở tay đem tro thu hết vào trong tay, sau đó nhẹ nhàng đưa tay khoát lên bên hông Đồ Ni Tư.

    Thẩm Trạch cảm thấy cả người Đồ Ni Tư run lên, sau đó trong lòng mình cũng nhẹ đi không ít, hô hấp cũng thuận lợi hơn.

    Đồng Thất đem một tay khoát lên bên hông Đồ Ni Tư, chậm rãi đem Đồ Ni Tư từ trong lòng Thẩm Trạch ôm vào lòng mình.

    Đồ Ni Tư rời khỏi Thẩm Trạch rồi, Thẩm Trạch thở dốc, há to miệng hít lấy không khí mát mẻ của núi rừng, sắc mặt cũng dần dần trở nên bình thường.

    Hắn ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Đồng Thất mặt không chút thay đổi một tay ôm Đồ Ni Tư, một tay kia rõ ràng cầm một cái châm dài.

    Thẩm Trạch chưa kịp phản ứng lại Đồng Thất đã hung hăng đem cây châm dài đâm vào sau gáy Đồ Ni Tư sau đó rút ra rất nhanh, thuận tay đem châm dài để trong không trung, châm dài không lửa tự cháy, Thẩm Trạch lúc này mới chú ý đến thứ kia không phải châm dài gì mà là một cái que giấy.

    Đồ Ni Tư toàn thân run rẩy, Đồng Thất đem nó đặt trên mặt đất.

    Đồ Ni Tư đầu đầy mồ hôi, hai mắt nhắm nghiền, trên mặt đỏ ửng không bình thường.

    Vương Tuấn lúc này mới dám lên tiếng.

    “Đứa bé này còn có thể sống bao lâu nữa?” Đồng Thất lắc đầu.

    “Không biết, nhưng là trên người nó giống như có thứ gì đó đã bảo hộ cho nó từ trước vậy.” Thẩm Trạch không hiểu gì.

    “Đã xảy ra chuyện gì? Đồ Ni Tư làm sao vậy?” Đồng Thất thản nhiên giải thích nói: “Cổ, là cổ thượng cổ. Ngươi không thấy Đồ Ni Tư trở nên kỳ quái sao?” Thẩm Trạch nhíu mày cẩn thận suy nghĩ lại, sau đó kinh hãi ra một thân mồ hôi lạnh, Đồ Ni Tư là người Phổ Mễ chính tông, làm sao biết nói tiếng Hán! Vương Tuấn không đành lòng nói: “Nó cùng Niếp Niếp không kém nhau vài tuổi, không cứu sao?” Đồng Thất ngồi xổm xuống nhìn túi hướng đeo trên cổ Đồ Ni Tư, nói: “Nếu có thể giải được cổ này tất nhiên là không có vấn đề gì, sợ là không có người giải được cái thứ này.” Thẩm Trạch kinh ngạc nói: “Giải cổ? Ngươi vừa rồi không phải đã giải sao?” Đồng Thất hơi lắc đầu.

    “Ta chỉ là đem cổ này tạm thời áp chế xuống thôi.” Vương Tuấn đột nhiên nghĩ ra cái gì đó, hắn quay đầu nhìn hắc báo, trong mắt mang theo khẩn cầu, hắc báo quỳ rạp trên mặt đất cái đuôi vẫy qua vẫy lại, chính là không có động tác khác.

    Vương Tuấn lại nhìn về phía báo hoa, ai ngờ ngay cả báo hoa cũng lui lại về phía sau vài bước, còn phát ra tiếng ‘ô ô’.

    Vương Tuấn bất đắc dĩ thở dài, cúi đầu nhìn hắc báo một lượt, toàn thân tản ra hơi thở ủy khuất, chỉ còn thiếu không có ở trên mặt đất vẽ vòng tròn nữa thôi.

    Thẩm Trạch khó hiểu hỏi: “Vương Tuấn, ngươi lại làm sao vậy?” Vương Tuấn ngẩng đầu mắt nhìn Thẩm Trạch, sau đó lại thở dài, cúi đầu nói: “Đáng thương cha già của ta đã từng ấy tuổi rồi còn không có một đứa con chăm sóc ông lúc đau yếu, đáng thương chị gái của ta không còn em trai, đáng thương Niếp Niếp không còn người làm đèn lồng cho nó. Đáng thương ta sẽ ở lại trong thâm sơn rừng già này sống nốt quãng đời còn lại, thật vất vả mới tìm được một đứa bé đáng yêu lại không thể cứu sống được.” Khẩu khí ai oán của Vương Tuấn Thẩm Trạch nghe mà trợn mắt há mồm, hắc báo lắc lắc cái đuôi đi đến bên cạnh Đồ Ni Tư.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 54
    Đồ Ni Tư im lặng nằm trên mặt đất, hắc báo đi đến bên cạnh nó ngửi ngửi, sau đó miễn cưỡng trở về bên cạnh Vương Tuấn.

    Vương Tuấn khẩn trương nhìn hắc báo, hắc báo lắc lắc cái đuôi, gầm nhẹ hai tiếng, Vương Tuấn đang mặt nhăn mày nhíu rốt cuộc cũng thả lỏng.

    “Không sao đâu, đợi lát nữa mang về trong động là được.” Thẩm Trạch nghe xong lời này cuối cùng cũng yên tâm, không biết vì sao, hắn đối với Đồ Ni Tư có một loại cảm giác nói không nên lời.

    Đồng Thất mắt nhìn Thẩm Trạch, buông lỏng đôi mi hơi nhíu.

    Thẩm Trạch gãi gãi đầu, mang chút ảo não nói: “Khi nào thì có thể từ nơi này đi ra ngoài, trời tối hẳn thì biết làm sao bây giờ.” Vương Tuấn nghe xong lời này liền cười khẽ một tiếng.

    “Nếu không chê, các ngươi có thể đến nhà chúng ta nghỉ ngơi một đêm.” Thẩm Trạch nghe xong lời này lông mày lập tức dựng lên.

    “Huyệt động? Ta còn chưa từng ở trong huyệt động đâu.” Vương Tuấn ngược lại nhìn về phía Đồng Thất.

    “Ý Đồng tiên sinh thế nào?” Đồng Thất khẽ cười.

    “Có một chỗ ở luôn tốt.” .

    Ngày hôm sau.

    Vương Tuấn hái về chút quả dại, Thẩm Trạch vui vẻ gặm, Đồng Thất cũng ăn vài quả rồi thôi.

    Thẩm Trạch cắn thêm một quả nữa, kỳ quái hỏi: “Không ăn được sao?” Đồng Thất lắc đầu, thản nhiên nói: “Không có.” Thẩm Trạch nuốt trái cây trong miệng xuống.

    “Vậy sao lại không ăn nữa?” Đồng Thất nhìn Vương Tuấn cùng hắc báo ở cùng một chỗ, nói: “Đang nghĩ vài chuyện.” Thẩm Trạch rốt cuộc cũng buông trái cây trong tay xuống, khuôn mặt rạng rỡ dưới ánh mặt trời như phát sáng.

    “Nghĩ cái gì?” Đồng Thất cùng Thẩm Trạch cùng ngồi ở ngoài động, ánh mặt trời lại không có chiếu lên trên người y, Thẩm Trạch đột nhiên phát hiện, làn da Đồng Thất kỳ thật rất trắng, là loại trắng do hàng năm thường xuyên không tiếp xúc với ánh mặt trời.

    “Nghĩ xem chúng ta như thế nào mới có thể đi ra khỏi cánh rừng này.” Thẩm Trạch không nói gì, hắn nhịn không được kéo bả vai Đồng Thất qua, muốn đem người yêu của mình kéo vào trong ánh mặt trời, lại cũng không cẩn thận thấy được đôi mắt sâu thẳm kia của Đồng Thất.

    Giống như một cái vực sâu, một mặt hồ rộng, có loại tĩnh lặng quanh năm không bị quấy rầy.

    Thê lương lạnh lẽo đến tận xương, sâu không thấy đáy.

    Thẩm Trạch giật mình, Đồng Thất lại dời tầm mắt đi, hỏi ngược lại: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch trầm mặc lắc đầu, hắn phát hiện hắn kỳ thật tuyệt không hề hiểu Đồng Thất.

    Đồng Thất không kìm được thở dài, đứng thẳng người lên.

    “Chúng ta đợi lát nữa liền đi đi, đi xem đội khảo cổ còn lại được bao nhiêu người.” Thẩm Trạch gật đầu, khôi phục vẻ mặt đau khổ hỏi: “Vậy còn Đồ Ni Tư phải làm sao bây giờ?” Đồng Thất nói: “Đương nhiên là phải để ở nơi này trước, chẳng lẽ ngươi muốn dẫn theo một đứa nhỏ đi thám hiểm sao?” Thẩm Trạch nhún vai, sáng suốt không cùng Đồng Thất tranh luận.

    Bên kia Vương Tuấn thấy được động tác của Thẩm Trạch cùng Đồng Thất, cũng rời khỏi hắc báo đi đến.

    “Các ngươi có sắp xếp gì sao?” Đồng Thất nói: “Muốn đến huyệt động ngày hôm qua nhìn xem, dù sao vẫn còn một đội khảo bên trong đó.” Vương Tuấn hiểu được gật đầu, khẽ cười nói: “Vậy trước cứ để Đồ Ni Tư ở lại chỗ này đi, chúng ta có thể chăm sóc nó.” Đồng Thất cũng cười nói: “Vậy lại phải cảm ơn ngươi rồi.” Tạm biệt Vương Tuấn cùng hắc báo, Đồng Thất cùng Thẩm Trạch hai người lại lần nữa đi tìm con đường kia.

    Thẩm Trạch hai tay vòng sau đầu, hơi nghiêng đầu nói: “Ta đã thấy hắc báo kia.” Khóe miệng Đồng Thất gợi lên một tia mỉm cười, y cái gì cũng không nói.

    Đôi mắt Thẩm Trạch dưới ánh mặt trời hiện lên cái gì đó, màu sắc như ngọc khiến cho trời đất cũng phải thất thần.

    “Ta cũng không biết hình dung như thế nào, dù sao cũng từng gặp qua rồi.” Đồng Thất kéo tay Thẩm Trạch, hai người mười ngón tay nhanh chóng giao nhau.

    “Không có vấn đề gì, chuyện nào cũng đều đã có sẵn kết cục.” Chuyện nào cũng đều đã có sẵn kết cục, bất kể lớn nhỏ.

    Hai người đi không lâu liền đến chỗ đất trống kia, chỉ hơi dừng lại một chút liền hướng chỗ lối vào huyệt động đi đến.

    Một đường đi này yên bình đến dị thường, hoàn toàn giống với câu cách ngôn kia – yên tĩnh trước cơn bão.

    Sau khi vào huyệt động, Đồng Thất lại buông tay Thẩm Trạch ra, Thẩm Trạch đưa tay cho vào trong túi áo, đánh giá huyệt động không còn xa lạ này.

    “Phải cẩn thận.” Đồng Thất lấy ra một lá bùa ném lên phía trên, lá bùa bay vòng xung quanh hai người, phát ra ánh sáng nhu hòa, chiếu sáng lối đi.

    Thẩm Trạch đối với căn dặn của Đồng Thất cũng chỉ nhún vai, lại bắt đầu đảo mắt nhìn ra xung quanh.

    Đồ án trên vách tường đá của huyệt động cũng không thể nói là dữ tợn, nhưng cũng có một loại cảm giác thâm trầm. Trong động đột nhiên có một trận âm phong thổi đến, cùng với một loại mùi vị không rõ lẩn quẩn giống trước.

    Tinh thần Đồng Thất từ trước đến nay chưa từng tập trung, dây thần kinh đột nhiên căng thẳng, huyệt động giống như không có đáy, đi thế nào cũng không thấy điểm cuối.

    Thẩm Trạch đột nhiên dừng chân, nghiêng mình cau mày.
    “Ngươi có hay không nghe thấy cái gì đó?” Đồng Thất nheo mắt lại, nhìn phía trước đã hình thành một con đường không đổi, dừng chân.

    Trong huyệt động thật im lặng, trừ bỏ tiếng tim đập của hai người, tiếng động gì cũng không có.

    Ngay khi Đồng Thất chuẩn bị mở miệng, một tiếng cười nhẹ nhàng không biết từ nơi nào truyền đến.

    Đồng Thất án binh bất động, Thẩm Trạch quát to: “Ai!” “Hữu hồ tuy tuy, tại bỉ kỳ lương.

    Tâm chi ưu hĩ, chi tử vô thường…” Trong huyệt động tĩnh lặng truyền đến tiếng ca, quỷ dị nói không nên lời, ánh mắt u oán của cô gái kia giống như ở ngay bên cạnh Đồng Thất cùng Thẩm Trạch, lại không biết là đang nhìn bọn họ từ nơi nào! “Hữu hồ tuy tuy, tại bỉ kỳ trắc.

    Tâm chi ưu hĩ, chi tử vô phục……” Không biết bài hát này có hay không tồn tại sức mạnh mê hoặc người khác, dây cung trong não Đồng Thất đột nhiên đứt đoạn, tất cả sự bình tĩnh hay cái gì đều bị y quăng lên tận chính tầng mây.

    Y mạnh cầm lá bùa trong tay hướng về phía trước không rõ, lá bùa lóe lên một tia sáng tím, chém thẳng một vòng trong huyệt động.

    Ánh sáng tím đánh lên trên tường đá, tường đá vỡ ra, vô số tảng đá rơi xuống, con đường đi lên phía trước cứ như vậy bị chặn lại, Thẩm Trạch kinh hãi toát ra một thân mồ hôi lạnh, cuống quít hỏi Đồng Thất.

    “Làm sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?” Biểu tình trên mặt Đồng Thất vô cùng không tốt, y ở trong bóng sáng hơi nở nụ cười, Thẩm Trạch lại cảm thấy có một loại cảm giác yêu mị.

    “Truyền thuyết từ thời thượng cổ truyền rằng khi Hoàng Đế đại chiến với Xi Vưu, bên người Binh chủ có một hồ yêu. Hồ yêu đối với binh chủ toàn tâm toàn ý, binh chủ vốn cũng muốn sau khi đại chiến cùng hồ yêu song túc song phi, bất đắc dĩ Hiên Viên kiếm của Hoàng Đế do Binh chủ ban thưởng một kiếm xuyên qua. Binh chủ rơi xuống, Hoàng Đế liền cai quản nhân gian, đem yêu tộc đuổi ra khỏi Hoa Hạ, từ đó về sau liền có con cháu của Viêm Hoàng.” Thẩm Trạch nghe mà không hiểu gì cả, không biết vì sao Đồng Thất lại nói về thần thoại thượng cổ.

    Đồng Thất tiếp tục thản nhiên nói: “Khi yêu tộc rời khỏi đại địa Hoa Hạ, hồ ly kia lại không rõ tung tích. Lúc ấy Hoàng Đế không đem chuyện này để ở trong lòng, nhưng là hắn thật không ngờ, hồ ly này lại nhiều lần xuất hiện ở trên lịch sử, mỗi lần khi nó xuất hiện thiên hạ tất sẽ đại loạn.” Thẩm Trạch nhớ tới tiếng ca nhẹ nhàng vừa rồi, giống như có chút hiểu được.

    Đồng Thất không nói tiếp nữa, chỉ lẳng lặng nhìn đống đá chồng chất trước mặt ngẩn người.

    Thẩm Trạch tay đang đút trong túi đột nhiên chạm đến túi gấm đựng khối đá mà Đồng Thất đưa cho hắn không lâu trước đó.

    Đồng Thất quay đầu nhìn về phía Thẩm Trạch, còn thật sự nói: “Ngươi có hay không từng nghĩ tới, nếu ta không phải là ta thì làm sao bây giờ?” Thẩm Trạch hơi sửng sốt, sau đó nhíu mày hỏi: “Cái gì?” Đồng Thất nhìn chằm chằm Thẩm Trạch.

    “Ta không phải là ta, ngươi cũng không phải là ngươi.” Cổ họng Thẩm Trạch có chút khô, hắn miễn cưỡng cười nói: “Như thế nào lại như vậy đâu?” Đồng Thất thu hồi tầm mắt, thản nhiên nói: “Khi đó không cần phải sợ, chỉ cần ngươi tin tưởng ngươi là chính mình là được rồi. Nhớ kỹ, vĩnh viễn không được đánh mất chính mình.” Đồng Thất nói xong lại lấy ra một lá bùa nữa, mấy khối đá phiêu tán trong huyệt động bay trong không trung, sau đó nhất nhất trở lại vị trí vốn có, trong khoảnh khắc huyệt động lại khôi phục như lúc ban đầu.

    “Đi.” Đồng Thất nhẹ nhàng nói một tiếng, Thẩm Trạch đành phải đuổi theo bước chân của y. Nhưng lần này, Thẩm Trạch nắm chặt túi gấm trong tay.

    Khi ta không phải là ta, ngươi cũng không còn là ngươi.

    Vĩnh viễn không được đánh mất mình.

    Có chút chuyện, Đồng Thất chỉ có thể đến đúng thời điểm mới có thể nói thôi. Huyệt động này quá sâu, khó mà không có chút gì đó thuộc về thượng cổ được.

    Đây là một nơi bị nguyền rủa, người đã tới huyệt động này đều không thể thoát ra ngoài. Tâm nguyện lớn nhất của Đồng Thất lúc này, đơn giản là nếu tất cả cuối cùng thoát khỏi khống chế của mình, Thẩm Trạch vẫn có thể bình yên vô sự.

    Thám hiểm vẫn tiếp tục, lại đi không biết bao lâu nữa, kết cấu của huyệt động bắt đầu có thay đổi. Tranh trên vách dần dần biết mất, hiện ra trên vách đá gần đó là mấy đường cong không có quy tắc, cũng không biết là do con người hay là do thứ gì khác tạo ra.

    Bọt nước tí tách không biết từ đâu rời xuống, hai cửa động rõ ràng xuất hiện trước mặt Đồng Thất cùng Thẩm Trạch.

    Đồng Thất lại lấy ra một lá bùa chiếu sáng, ở trong ánh sáng, hai cửa động kia hiện ra không sót chút nào.

    “Bên trái hay là bên phải?” Đồng Thất đem quyền lựa chọn giao cho Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch gãi gãi đầu.

    “Có gì khác biệt sao?” Đồng Thất vẻ mặt lạnh nhạt.

    “Không biết, nhưng mà hai bên đều là động, hẳn là sẽ không khác nhau nhiều.” Thẩm Trạch buồn rầu.

    “Bên nào thì tốt đây……” Đồng Thất nói: “Thực ra cũng không khác nhau mấy đâu, không cần có áp lực tâm lý.” Đồng Thất càng nói như vậy, trong lòng Thẩm Trạch càng không yên. Ánh mắt của hắn càng không ngừng đảo loạn, ý định ở trong hai cửa động nhìn giống hệt nhau tìm kiếm dấu vết khác biệt.

    “Không bằng ngươi triệu hồi ra con vật nào đó xem hộ đi? Ta thấy hai cái cửa động này thế nào cũng giống nhau.” Thẩm Trạch thở dài, bất đắc dĩ nhìn Đồng Thất.

    “Không được, ngươi phải chọn.” Thẩm Trạch rối rắm nói: “Vì sao?” Đồng Thất đáp: “Không vì gì cả.” Thẩm Trạch gần như muốn phát điên, hắn tùy tiện nhặt ở trên mặt đất một hòn đá, nhắm vào khoảng giữa hai cửa động ném qua, hòn đá nhỏ đập lên vách đá hai ba cái liền rơi xuống trước cửa động bên phải.

    Thẩm Trạch nói: “Bên phải.” Đồng Thất nhíu mi.

    “Quyết định rồi? Ngươi cần phải suy nghĩ kỹ.” Thẩm Trạch nhìn chằm chằm cửa động bên phải, vòng vo hai vòng.

    “Không, vẫn là bên trái đi, bên trái.” Đồng Thất thản nhiên nói: “Quyết định này sẽ xác định con đường sắp tới của chúng ta, ngươi cần suy nghĩ thận trọng.” Thẩm Trạch vẻ mặt bị dồn ép đau khổ nhìn chằm chằm vào hai cửa động, đột nhiên cảm thấy dù là bên trái hay bên phải cũng không phải là con đường chính xác.

    Rốt cuộc, là bên trái hay là bên phải đây?
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 55
    Ba giây sau, Thẩm Trạch dứt khoát kiên quyết lựa chọn cửa động bên phải.

    Dựa theo lời của Thẩm đại thiếu gia mà nói, muốn tin tưởng vào ấn tượng đầu tiên.

    Hai người đi vào cửa động bên phải, khoảng mười giây sau huyệt động bức bí liền mở rộng thoáng đãng, một không gian khoảng hơn một trăm mét vuông xuất hiện ở trước mặt hai người.

    Ở trung tâm của động có một đài cao hình tròn, dưới đài cao có cầu thang, toàn bộ cấu tạo của kiến trúc gần giống như hình bảo tháp, mỗi tầng cao khoảng một mét, tổng cộng có tất cả mười ba tầng.

    Mà mười ba tầng tháp này giống như một cái tháp treo đồ, mỗi tầng lại có hơn mười cái đèn bằng đồng, đồng đăng tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt, ở ngay trong ánh sáng này mơ hồ còn có thể thấy được ở tầng tháp cao nhất có đặt một vật giống như quan tài.

    Thẩm Trạch nhìn thứ to lớn trước mắt mà trợn mắt há mồm, một lát sau ánh mắt liền chuyển về hướng Đồng Thất bác học đa tài, hơi khâm phục hỏi: “Đây là thứ gì vậy?” Đồng Thất nhíu mày, đi lên phía trước vài bước, Thẩm Trạch vội vàng kéo y lại: “Vẫn là không nên đi loạn thì tốt hơn?” Đồng Thất cười khẽ.

    “Không có vấn đề gì, cùng nhau đến xem đi.” Thẩm Trạch nghĩ nghĩ, cùng Đồng Thất chậm rãi bước thẳng tới.

    Đến gần rồi, Thẩm Trạch mới phát hiện tháp này đúng là được chế tạo toàn bộ từ đồng đen, mà cầu thang bề rộng chừng hai mét có khắc đồ án cùng văn tự mà hắn xem không hiểu, hai bên lan can cầu thang bằng đồng còn khắc lên hoa văn tinh mỹ.

    Từ đằng trước chỉ có một con đường đi lên tháp, theo Thẩm Trạch mà nói, thứ này rất giống một chiếc bánh ngọt có nhiều tầng được phóng lớn.

    Tầng thứ nhất bày rất nhiều bình, trước sau từng cái bình đều có ánh sáng của đồng đăng để người ta từ xa vẫn có thể nhìn thấy.

    Thẩm Trạch nhìn Đồng Thất, nói: “Muốn đi lên sao?” Đồng Thất đem lá bùa chiếu sáng bên cạnh thu lại, nói: “Ngươi nghĩ muốn đi lên nhìn sao?” Thẩm Trạch vội vàng lắc đầu, con người đối với chuyện và vật không biết rõ luôn có một loại cảm giác khủng hoảng, tòa tháp hình dạng kỳ quái này e rằng phải hạ cả ngọn núi mới có thể đặt vào. Mục đích của Thẩm Trạch khi tiến vào huyệt động chính là tìm kiếm thành viên đội khảo cổ, mà tòa tháp kỳ quái này rõ ràng là không có.

    Với thái độ thêm một chuyện không bằng bớt đi một chuyện, Thẩm Trạch cảm thấy vẫn là bỏ qua thứ này đi về phía trước thì tốt hơn.

    Đồng Thất cười cười, không hề do dự đồng ý với quyết định của Thẩm Trạch.

    Qua không đến ba giây sau, Thẩm Trạch liền hối hận. Hắn cùng Đồng Thất đi quanh cái tháp này mấy lần cũng chỉ thấy được có một cửa động, nói cách khác, nơi đây chính là huyệt động cuối cùng.

    Thẩm Trạch không cam lòng đi tới đi lui, cuối cùng vẫn là thở dài buông tha.

    Hai người lại nhớ tới tháp cao lúc này, Thẩm Trạch chần chừ hỏi: “Làm gì đây? Phải……đi lên sao?” Đồng Thất ngửa đầu, đèn đuốc ở tầng thứ mười ba vô cùng ảm đạm, phía trên được bao phủ bằng thứ gì đó giống như tầng mây, lờ mờ nhìn không rõ được.

    Tòa tháp mười ba tầng, mỗi tầng treo mười ba chiếc đèn.

    Thực ra đội khảo cổ đã nói đúng một phần, nơi này quả thật là một ngôi mộ.

    Thẩm Trạch thấy Đồng Thất không nói gì cũng không gấp, tự mình nhìn chằm chằm một chiếc đồng đăng cách không xa cầu thang.

    Hình dáng đồng đăng thực tinh mỹ, hai bên trái phải của đèn có hai cô gái, cô gái vươn ra đôi tay ngọc ngà, bốn bàn tay tập trung ở một chỗ, cầm một cái đĩa nhỏ, trên đĩa có một tầng chất lỏng không biết là gì, ánh lửa yếu ớt nhẹ nhàng bập bùng ở phía trên.

    Thẩm Trạch vừa nhìn thấy liền xuất hiện nghi vấn, thứ này đã có ít nhất mấy trăm năm lịch sử, lửa này chẳng lẽ vẫn cháy sáng như vậy? Mồ hôi lạnh làm ướt quần áo, Thẩm Trạch nhanh chóng quay đầu tìm Đồng Thất.

    Trong huyệt động u ám một mảnh yên tĩnh, làm sao còn có bóng dáng của Đồng Thất? .

    Đồng Thất bước lên bậc cầu thang thứ nhất, cảnh tượng liền thay đổi, y không còn ở trong huyệt động, mà là đang ở trên một chiếc thuyền lá.

    Y ngồi ở đuôi thuyền, đầu thuyền là một nữ tử mặc bạch y, nữ tử thấy y nhìn về phía mình, liền nở một nụ cười xinh đẹp duyên dáng.

    “Quan nhân, ngươi tỉnh?” Đồng Thất mắt lạnh nhìn bạch y nữ tử, không nói gì.
    Nữ tử mỉm cười, bản tính nũng nịu của phụ nữ không hề che giấu, nhưng là âm điệu nàng nói ra lần này lại khàn khàn thoát phá, giống như cổ họng của nam tính bị phát hủy.

    “Đồng công tử, ngươi tỉnh?” Giọng nói của Đồng Thất trước sau vẫn lãnh đạm, một chút cũng không thấy kinh hoảng.

    “Đùa đủ chưa?” Giọng nói của nữ tử liền khôi phục lại thành êm tai dễ nghe.

    “Quan nhân nói gì vậy, ta như thế nào lại dám trêu đùa quan nhân?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Cửu Vĩ, đùa đủ chưa?” Nữ tử có hai má lúm đồng tiền ngẩn ra, sau đó cười khanh khách, sau đó lại là giọng nói khàn khàn thoát phá.

    “Đồng công tử rất không khách khí, vốn là ngươi dẫn người xông vào địa bàn của ta, sao giờ lại trách cứ ta?” Đồng Thất cười lạnh.

    “Ta đây không biết nơi này từ khi nào trở thành địa bàn của ngươi?” Nữ tử thu hồi nụ cười, nhẹ giọng nói: “Huyết mạch thân cận với Binh chủ ở trong này, ta cũng chỉ có thể ở trong này sinh sống.” Vẻ mặt Đồng Thất có chút lay động.

    “Người kia thật sự là huyết mạch của Binh chủ?” Vẻ mặt của nữ tử đột nhiên trở nên quái dị, một bộ thái độ giống như sắp phát cuồng, giọng nói cũng mang theo vô số oán hận.

    “Huyết mạch a huyết mạch, cũng chỉ là vài giọt máu của Binh chủ lưu lại thôi, Hiên Viên a Hiên Viên, tại sao lại để lại cho ta chút niệm tưởng như vậy.” Đồng Thất than nhẹ một tiếng, thái độ điên cuồng của nữ tử lại thu lại hết, hướng về phía Đồng Thất ngượng ngùng cười cười.

    “Quan nhân, ta mệt mỏi, giữ lại một chút huyết mạnh như vậy cũng không thể làm được gì, xin thỉnh quan nhân đem hai tiểu hài nhi này đi đi.” Còn không đợi Đồng Thất nói gì, nữ tử nhân cách giống như lại chuyển sang nửa điên khùng.

    “Người đến nơi đây toàn bộ đều chết hết cho ta, quấy nhiễu sự thanh tĩnh của Binh chủ, toàn bộ các ngươi đều đáng chết!” Đồng Thất lạnh lùng nhìn nữ tử thần chí không rõ trước mặt, không chút cảm tình nói: “Người vào nơi này đâu?” Nữ tử hướng về phía Đồng Thất nở nụ cười cổ quái, từng chữ từng chữ nói: “Đồng tiên sinh, các ngươi cũng không được chết tử tế.” .

    Thẩm Trạch nắm chặt túi gấm, bình tĩnh bước lên bậc thang thứ nhất.

    Một trận âm phong thổi qua, một đèn chong Thẩm Trạch gần nhất lóe lên, Thẩm Trạch đột nhiên xoay người, một bóng người xuất hiện trước mặt hắn! Người nọ bị bóng tối bao phủ, nhưng Thẩm Trạch lờ mờ có thể nhận ra người đến là một sinh viên trong đội khảo cổ.

    Thẩm Trạch cũng không có bình tĩnh lại, hắn cảnh giác nhìn chằm chằm sinh viên kia, không hề nhúc nhích.

    Thẩm Trạch không động không có nghĩa là sinh viên kia không động, nam sinh từng bước từng bước đi về phía trước, đi ra khỏi bóng tối.

    Thẩm Trạch hơi nhíu mày, hắn nhớ rõ nam sinh này chính là người mở đường lúc trước.

    Nam sinh kia thấy Thẩm Trạch không nói lời nào, nhẹ nhàng nở nụ cười.

    “Anh là ai? Vì sao lại đến nơi này?” Thẩm Trạch lập tức ngây ngẩn cả người, hỏi: “Cậu không biết tôi?” Nam sinh cũng sửng sốt, sau đó lắc đầu.

    “Thực xin lỗi, anh……là ai vậy? Tôi chưa bao giờ gặp qua anh.” Thần thái của nam sinh kia rất bình thường, Thẩm Trạch chỉ có thể nỏi: “Chúng ta cùng đi theo đội khảo cổ vào trại của Phổ Mễ tộc, cậu không biết tôi?” Vẻ mặt của nam sinh biến thành kinh ngạc.

    “Anh đi cùng với nhóm tôi đến? Anh tên là gì?” Thẩm Trạch vốn định nói tên, nhưng đến bên miệng lại đảo lại.

    “Tôi họ Thẩm.” Nam sinh hoang mang nói: “Anh là Thẩm tiên sinh? Như thế nào có thể? Anh – rốt cuộc là ai?” Thẩm Trạch cũng bị làm cho đầu óc thành mơ hồ.

    “Tôi là Thẩm Trạch……” Thẩm Trạch sau khi nói xong câu đó, vẻ mặt của nam sinh đột nhiên trở nên thoải mái, chậm rãi nói: “Thẩm tiên sinh rõ ràng từ trước đến giờ vẫn ở cùng một chỗ với chúng tôi, anh làm sao là Thẩm Trạch được?” Thẩm Trạch đột nhiên cảm thấy không đúng, hắn thoáng lui về phía sau từng bước, nhưng là rất nhanh hắn phát hiện ở phía sau cũng không an toàn.

    Thẩm Trạch đánh giá xung quanh, mấy gương mặt cũng không tính là xa lạ hiện ra từ trong bóng đêm, đều là thành viên của đội khảo cổ.

    Ánh mắt Thẩm Trạch xẹt qua khuôn mặt họ, khi nhìn đến gương mặt cuối cùng đồng tử liền co rút thật nhanh.

    Tóc hơi bay lên, khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, ngũ quan quen thuộc không chỗ nào là không nói rõ một sự thật trước mắt – kia rõ ràng là mặt mình.

    Nam sinh giống như tốt bụng nói: “Anh nhìn đi, Thẩm tiên sinh rõ ràng vẫn ở cùng với chúng tôi, anh như thế nào là Thẩm tiên sinh được?” Thẩm Trạch đột nhiên hiểu được lời nói trước đó không lâu của Đồng Thất là có ý gì, cũng ý thức được thành viên đội khảo cổ trước mặt cũng chỉ là ‘Giả mạo ngụy trang’.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 56
    Thẩm Trạch trong lòng cân nhắc một phen, âm thầm quan sát bốn phía, phát hiện Trần Bình, Lý giáo sư cùng nữ sinh duy nhất trong đội không có ở đây.

    Nam sinh kia gần như không hề lãng phí chút thời gian, gã cười cười cứng ngắc.

    “Ngươi nếu đã không phải là Thẩm tiên sinh, vậy nhất định chính là người xấu……” Nam sinh vừa mới nói xong, Thẩm Trạch liền chú ý đến các thành viên của đội khảo cổ đang từng bước từng bước đến gần mình.

    Đầu óc Thẩm Trạch nhanh chóng xoay chuyển, chỉ cảm thấy những người trước mắt này khẳng định sẽ không dễ dàng buông tha hắn, vì thế tiên phát chế nhân mở đường hướng nam sinh kia xông đến.

    Hắn dựa vào trí nhớ lúc trước nhớ rõ sinh viên này tên Vương Tử An.

    Thuật phòng thân của Thẩm đại thiếu gia cũng không phải là học không, sau khi lao qua liền nhấc đầu gối đá một cú vào Vương Tử An, Vương Tử An vô ý một chút liền bị Thẩm Trạch hung hăng đạp cho một cước, chân mềm nhũn quỳ xuống mặt đất.

    Thẩm Trạch cũng không ham đánh, sau khi đánh ngã Vương Tử An liền nghĩ muốn chạy lên phía trên, nhưng là vừa quay đầu đã nhìn thấy ba nam sinh đang lạnh lùng đứng ở phía sau hắn, nhìn thấy hắn quay đầu liền không hẹn mà cùng lộ ra một nét tươi cười cứng nhắc.

    Trong lòng Thẩm Trạch lộp bộp một tiếng, thầm nghĩ tình huống không tốt.

    Quả nhiên, ba gã nam sinh kia tạo thành một vòng trong đem Thẩm Trạch vây vào giữa, mà Vương Tử An bị đánh ngã cũng không biết là đã đứng lên từ lúc nào.

    Thẩm Trạch vừa mới cướp được tiên cơ đã lại mất đi, hiện tại chỉ có bảo trì phương châm địch không động ta cũng không động.

    Trong mắt Vương Tử An mang theo vài phần âm trầm.

    “Chúng ta lấy lễ đối đãi ngài, ngài lại lấy bạo lực đối lại, như vậy thật không tốt.” Thẩm Trạch nhất thời không biết nên nói cái gì.

    Vương Tử An lại nói: “Nếu ngài đã lấy bạo lực để đáp trả, như vậy cũng đừng trách chúng tôi không khách khí.” Vương Tử An vừa nói xong, một người đứng ở bên phải Thẩm Trạch liền xông thẳng lên, một đôi tay vung xuống tràn đầy uy lực.

    Thẩm Trạch nhảy lên, thoát khỏi một quyền này. Nhưng là tục ngữ nói minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng, Thẩm đại thiếu gia còn chưa kịp phản ứng lại thì sau lưng đã lại đến một quyền.

    Một quyền này đánh cho Thẩm Trạch lảo đảo, suýt nữa nằm sấp xuống đất, Thẩm trạch chỉ cảm thấy sau lưng có một cơn đau giống hệt như lửa đốt, bên này còn chưa chấm dứt, bên kia lại một người nhằm về phía Thẩm Trạch, cũng là một đôi thiết quyền đánh xuống.

    Thẩm Trạch nghiêng người, xem như miễn cưỡng thoát khỏi thiết quyền kia.

    Thẩm Trạch bị đánh đến vô cùng chật vật, nhưng là dần dần hắn cũng phát hiện ra một vài chỗ khác thường, ví dụ như ba người này chỉ biết vung nắm đấm lên đánh hắn, những cái khác đều không biết.

    Đúng, giới hạn công kích cho bọn họ chỉ đến mức dùng đấm đánh lên đầu người, động tác đơn điệu giống như là người máy.

    Đã nhận ra điểm ấy, Thẩm Trạch đột nhiên ngồi xổm xuống, vì thế hai nắm đấm hướng hắn mà đến giống như hắn tiên đoán đánh vào nhau, ‘rầm’ một tiếng liền ngã xuống mặt đất.

    Thẩm Trạch trong lòng vui vẻ, xem ra mấy tên giả mạo này cũng chả có chút trí tuệ nào.

    Nắm được điểm này, Thẩm Trạch lập tức nắm chặt thời cơ đem chân hướng về phía người cuối cùng còn sót lại đánh đến, người kia lập tức bị Thẩm Trạch gạt chân, ngã trên mặt đất.

    Thẩm Trạch cũng không nghĩ nhiều, nhanh chóng nhảy lên lưng người kia bồi thêm mấy cú đá, sau đó dương dương tự đắc nhìn Vương Tử An.

    Vương Tử An kỳ quái lại không có tỏ ra phẫn nộ.

    “Tiên sinh thật sự quá thủ đoạn, nhưng là tại hạ xin khuyên ngươi vẫn là không cần cao hứng quá sớm.” Thẩm Trạch nghe xong lời của Vương Tử An liền thầm nghĩ không tốt, quả nhiên, người vốn bị hạ dưới chân đột nhiên trở mình đứng dậy, mà Thẩm Trạch vốn đang đứng vững vàng lại bị sức mạnh này ném xuống mặt đất.

    Một lần nữa người vừa đứng lên nhấc chân muốn dẫm xuống, Thẩm Trạch thuận thế lăn một vòng, lại một lần thoát khỏi công kích.

    Không biết vì sao, Vương Tử An cũng không phái người đuổi theo Thẩm Trạch, gã âm trầm nhìn lướt qua các thành viên đội khảo cổ, thấp giọng nói: “Các ngươi khi nào thì có thể thức tỉnh đây?” Trong bóng đêm cũng không có người trả lời hắn, Vương Tử An nhìn thoáng qua lỗ hổng do Thẩm Trạch lao qua kia, lại cười, lẩm bẩm: “Quên đi, dù sao chơi mèo đuổi chuột một chút cũng rất tốt, không phải sao?” Thẩm Trạch cảm thấy chính mình như đang nằm mơ, nhưng là đau đớn như lửa đốt sau lưng lại nhắc nhở cho hắn biết đây là hiện thực.

    Thẩm Trạch trăm sầu khó giải, chính mình cứ như vậy chạy đến? Này cũng……rất cẩu huyết đi.

    Thẩm Trạch bắt đầu thả chậm bước chân.

    Xung quanh thực im lặng, im lặng đến mức Thẩm Trạch có thể nghe được tiếng hít thở của chính mình. Hắn không biết là đã chạy đến tầng mấy, dù sao cũng đã leo lên không ít bậc thang.

    Mấy tên giả mạo kém cỏi kia cũng không có đuổi theo, điều này khiến cho Thẩm Trạch nhẹ nhàng thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Thẩm Trạch sau khi phục hồi hô hấp liền lần sờ tìm túi gấm kia, tự hỏi có nên mở nó ra trước hay không.

    Quên đi, bây giờ còn chưa phải lúc.

    Thẩm Trạch quyết định phải làm rõ đầu óc của mình. Đầu tiên, hắn cùng Đồng Thất tách khỏi nhau, sau đó hắn gặp một đám người giống như không nhớ tên mình, Đồng Thất giống như biết chút gì đó, nhưng không có nói cho hắn. Trong đám hàng giả mạo kém cỏi kia hình như chỉ có Vương Tử An là có trí tuệ, những kẻ khác đều giống như con rối.

    Bọn họ là ai? Vì cái gì lại muốn bắt mình? Thẩm Trạch ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện ra lối đi lên đỉnh ‘tháp’ không ngờ lại dài như vậy.

    Bây giờ……bây giờ là đứng nguyên một chỗ hay là đi lên trên đây? .

    Đồng Thất lãnh đạm nhìn chăm chú vào nữ tử có khuôn mặt kiều diễm trước mắt lại nói ra những lời vô cùng ác độc, không có chút phản ứng nào.
    Nữ tử thấy Đồng Thất không hề có phản ứng, trong mắt hiện lên một tia oán hận, sau đó vừa cười vừa nói: “Đồng tiên sinh chắc là cũng biết đi, vị tiểu bằng hữu kia của ngài theo số mệnh có một kiếp.” Đồng Thất nheo mắt lại.

    Nữ tử bật cười khanh khách.

    “Hai mươi tư……ba năm cũng chỉ là một cái đảo mắt thôi.” Ba năm nữa, Thẩm Trạch vừa tròn hai mươi tư.

    Giọng nói Đồng Thất lạnh lùng: “Ngươi muốn nói cái gì?” Nữ tử đột nhiên trở nên thật mềm mại đáng yêu, nàng nhẹ mím môi dưới, nói: “Đồng tiên sinh, rất nhiều việc thực ra đều là do số mệnh đã định. Một nghìn năm qua ta lúc nào cũng suy nghĩ a, nếu như Hiên Viên không phải nhất định sẽ nắm được trong tay đại địa Hoa Hạ này, kia Binh chủ làm sao có thể bại dưới tay hắn đâu……” Ánh mắt của Đồng Thất không khỏi rét lạnh thêm vài phần.

    “Ngươi rốt cuộc muốn nói cái gì?” Nữ tử si ngốc nói: “Là phúc không phải họa……Là họa tránh không khỏi……Là phúc không phải họa……Là họa tránh không khỏi……” Đồng Thất không khỏi cảm thấy phiền chán, tay phất một cái hướng về phía nữ tử, chưởng phong mang theo kim quang đánh lên người nữ tử, thân thể nữ tử không ngờ lại bắt đầu trở nên mục rữa.

    Một chưởng phong này cũng không làm cho nữ tử tỉnh táo lại, nàng nhìn ngắm thân thể dần dần mục rữa của chính mình, không khỏi nở nụ cười, thanh âm mờ mịt.

    “Đồng tiên sinh, còn không đến lúc đó……Ngài liền chờ một chút đi……” “Vị tiểu bằng hữu kia……cũng không thể luôn tránh ở phía sau của ngươi a……” .

    Càng đi về phía trước cầu thanh càng nhiều.

    Thẩm Trạch leo lên lầu bắt đầu thở hồng hộc, tuy rằng đám giả mạo ở phía sau không biết đã đi đến đâu, nhưng là hắn vẫn không dám khinh thường.

    Dù thế nào đi chăng nữa, nơi đây đều có thể xem như là địa bàn của người ta, mọi việc cẩn thận một chút vẫn tốt hơn.

    Thẩm Trạch liếm liếm đôi môi khô khốc, đồng hồ từ sớm đã không còn chạy nữa, chính hắn cũng không còn rõ ràng lắm hắn đã bao lâu rồi không có uống nước.

    Thẩm Trạch không kìm nổi nghĩ đến, nếu hiện tại có thể có được một chén nước thì tốt rồi.

    Ý niệm này vừa xuất hiện trong đầu, liền giống như cội rễ sinh trưởng, rất nhanh đã nẩy mầm ở trong lòng Thẩm Trạch, đâm cành. Thẩm Trạch lại một lần nữa liếm liếm môi miệng mình, nếu có một chén nước là tốt rồi, không cần nhiều, chỉ một chén nhỏ là đủ rồi.

    Thẩm Trạch đột nhiên dừng chân, không biết có phải là ảo giác hay không, hắn nghe được có tiếng nước chảy.

    Ào ào……ào ào…… Thanh âm kia thành công mê hoặc được Thẩm Trạch, Thẩm Trạch bắt đầu lắng nghe nơi phát ra thanh âm ấy.

    Ào ào……ào ào…… Thẩm Trạch bước chân lệch ra, bắt đầu tìm kiếm dấu vết nơi nước chảy.

    Thẩm Trạch đi đến phía trước một cái đèn bằng đồng, người ở trong bóng đêm lộ ra một nụ cười vì kế hoạch thành công.

    Đèn đồng tỏa ra ánh sáng lạnh như băng, đột nhiên Thẩm Trạch giật mình một cái, ý thức nhất thời thanh tỉnh hơn phân nửa.

    Nét tươi cười của Vương Tử An đọng lại trên mặt, gã phẫn hận nhìn Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch đột nhiên xoay người, nhìn thẳng về nơi Vương Tử An ẩn nấp. Vương Tử An thoáng kinh ngạc, sau đó cười dài chậm rãi bước ra.

    “Không nghĩ tới ý chí của Thẩm tiên sinh lại ương ngạnh như thế.” Thẩm Trạch trào phúng nói: “So với người nào đó tất nhiên là tốt hơn nhiều lắm.” Vương Tử An cười vô cùng ác độc.

    “Thẩm tiên sinh thật sự nghĩ rằng mình có thể đi ra khỏi nơi này sao?” Thẩm Trạch cười lạnh.

    “Dù sao ngươi cũng là không ra được đi.” Vương Tử An một bộ dáng không thèm để ý.

    “Không biết Thẩm tiên sinh có hay không từng thử qua cảm giác chính mình cùng với bản thân mình đánh nhau chưa?” Thẩm Trạch nhất thời có một loại dự cảm không tốt.

    Vương Tử An cười càng vui vẻ, phía sau gã có một người đi ra, người đó đúng là ‘Thẩm Trạch’.

    Thẩm Trạch nhìn thấy ‘Chính mình’ đứng bên cạnh Vương Tử An mặt không chút thay đổi, thấy thế nào cũng vô cùng quái dị, tướng mạo kia giống mình như đúc, hai người nếu đứng chung một chỗ, chỉ sợ không có người nào có thể nhận ra được.

    Thẩm Trạch đột nhiên sinh ra một loại ý nghĩ vớ vẩn, là chính mình thật sao? Ý tưởng vừa sinh ra, Đồng Thất liền hiện lên ở trong đầu Thẩm Trạch. Vẻ mặt Thẩm Trạch lập tức dịu đi.

    Vương Tử An dùng ánh mắt ra hiệu cho ‘Thẩm Trạch’, tên giả mạo liền đi tới trước mặt Thẩm Trạch.

    Tên giả mạo hơi gật đầu, đối Thẩm Trạch cười cười, sau đó nhấc chân lên tung một cước, hướng thẳng vào khuôn mặt Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch nghiêng người tránh thoát, nhìn khuôn mặt của tên giả mạo kia liền tức giận không nhịn được đánh đến, một đấm hung tợn đánh xuống.

    Ai ngờ tên giả mạo kia trốn cũng không trốn, cường ngạnh tiếp nhận một đấm này.

    Thẩm Trạch cũng cảm thấy kinh ngạc trước động tác của tên giả mạo này, trên mặt liền truyền đến đau đớn bỏng rát, miệng cũng tràn mùi máu tươi.

    Tên giả mạo thừa dịp vài giây đồng hồ này, lại tung một cước đá lên người Thẩm Trạch, lần này Thẩm Trạch cũng không có may mắn tránh được, trước ngực bị đánh mạnh khiến cho hắn ho ra một búng máu.

    Tên giả mạo thế nhưng lại không bị ảnh hưởng một chút nào, hắn thậm chí còn nghiêng nghiêng đầu, động tác kia quả thật giống như một đứa trẻ ngây thơ mới sinh.

    Tên giả mạo lại đạp xuống một cước, lần này đá thẳng xuống người Thẩm Trạch, Thẩm Trạch nhìn gương mặt quen thuộc nhưng cũng vô cùng xa lạ kia, sinh ra một nỗi sợ hãi.

    Chính mình cứ như vậy sẽ chết sao? Chính mình sẽ bị thứ này thay thế sao? Không kịp tự hỏi cẩn thận, trên ngực lại truyền đến cơn đau giống như bị chùy nện, Thẩm Trạch ở trong đau đớn cùng khủng hoảng vô tận, lấy ra túi gấm màu vàng kia.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 57
    Túi gấm vừa xuất hiện, không chỉ có động tác của tên giả mạo ngừng lại, Vương Tử An sắc mặt cũng thay đổi: “Ngươi cầm trong tay thứ gì!” Thẩm Trạch sửng sốt, sau đó khiêu khích nói: “Muốn biết? Cầu ta a.” Vương Tử An mặt lạnh nghiêm lại, âm ngoan cười cười: “Cầu ngươi?” Hai chữ nói xong, Thẩm Trạch phát hiện tên giả mạo kia lại tiếp tục tấn công mình.

    Thẩm Trạch nhanh chóng nắm chặt túi gấm trong tay, ai ngờ tên giả mạo kia là có mục tiêu có kế hoạch, Thẩm Trạch vô ý một chút liền để cho tên giả mạo kéo được nút thắt trên túi gấm.

    Thẩm Trạch cắn răng, dùng sức nắm chặt túi gấm như trước, tên giả mạo cũng không nương tay, cùng lúc đem một chân đạp lên bụng của Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch đau đến mức sắc mặt trắng bệch, tay lại không hề dám thả lỏng, trong lòng hắn biết hôm nay có kết thúc được ở trong này hay không đều là do túi gấm này quyết định.

    Nhưng là Thẩm Trạch dù sao cũng không phải làm bằng sắt, sau khi tên giả mạo lại một lần nữa phát lực hắn liền mềm nhũn, để cho tên giả mạo lấy đi túi gấm.

    Sau đó một màn hí kịch xuất hiện.

    Bởi vì Thẩm Trạch kiệt sức, tên giả mạo liền ngã lên mặt đất, trên người Thẩm Trạch cũng lập tức truyền đến đau đớn bỏng rát.

    Tên giả mạo như là chưa kịp phản ứng, Thẩm Trạch liền nhanh chóng bổ nhào lên người tên giả mạo chuẩn bị đoạt lại túi gấm. Tên giả mạo thấy Thẩm Trạch muốn đoạt lại túi gấm đương nhiên là không để yên, vì thế hai người lại bắt đầu tranh đoạt.

    Đúng lúc này, ‘roạt’ một tiếng, túi gấm cư nhiên rách toạc! Đồng thời, từ trên người Thẩm Trạch cũng rơi xuống cái gì đó.

    Thẩm Trạch đã không còn đọ lại được tên giả mạo, tên giả mạo sau khi mất đi mục tiêu cũng không có phản ứng gì.

    Thẩm Trạch tầm mắt ngược lại nhìn theo thứ gì đó từ trên người mình rớt ra đang rơi xuống cùng với thứ gì đó trong túi gấm, sau đó bỗng dưng mở to hai mắt.

    Là khối đá kia! Đó là hai khối đá giống nhau như đúc.

    Thẩm Trạch kinh ngạc nhìn về phía hai khối đá đang hút lấy lẫn nhau, cuối cùng nhập thành một khối, sau đó một mạt ánh sáng mạnh mẽ phát ra, hai khối đá biến thành một khối lớn hơn một chút.

    Vương Tử An hình như đối khối đá kia có chút kiêng kỵ, chỉ đứng nheo mắt nhìn nó, trong mắt hiện lên kinh nghi, kính sợ…… Thẩm Trạch coi trời bằng vung, nhanh chóng vọt đến bên cạnh khối đá, xoay người một cái nhặt khối đá kia lên.

    Việc này rất quái lạ, bất quá thứ này ở trong tay mình so với ở trong tay người khác thì vẫn yên tâm hơn nhiều.

    Trong mắt Vương Tử An là tối tăm vô chừng, tên giả mạo cũng đi về bên cạnh gã, Thẩm Trạch lần này không có chạy, hắn chỉ là mang theo cảnh giác nhìn Vương Tử An.

    Vương Tử An không động, Thẩm Trạch cũng không động, cuối cùng Vương Tử An hơi hơi gật đầu: “Thẩm tiên sinh, chúng ta cứ tiếp tục như vậy mãi cũng không có ý nghĩa gì, chi bằng làm một cuộc thương lượng đi.” Thẩm Trạch nhíu mi: “Thực xin lỗi, ta với ngươi như thế này thật sự là đã không còn có gì có thể thương lượng.”

    Vương Tử An trong mắt hiện lên một chút tức giận, nhưng là trên mặt vẫn tươi cười như trước, gã nói: “Làm gì đâu, chúng ta dù có tiếp tục đánh Thẩm tiên sinh cũng không có ưu thế gì. So với để cá chết lưới rách, không bằng chúng ta bàn chuyện.” Thẩm Trạch biết Vương Tử An cố kỵ tảng đá trong tay hắn, trong lòng cũng nghĩ muốn kéo dài thời gian, nói không chừng Đồng Thất một lúc nữa sẽ thoát được đến đây, vì thế nói: “Nga? Nói chuyện gì? Bàn bạc như thế nào?”

    Vương Tử An trong mắt hiện lên một tia vui sướng, tươi cười trên mặt gã càng sâu: “Không dối gạt ngài, mục đích của chúng ta rất đơn giản, chính là đi ra khỏi nơi này. Chỉ cần ngài cam đoan không phá hỏng kế hoạch của chúng ta, chúng ta nhất định sẽ không làm ngài khó xử.”

    Thẩm Trạch lại nói: “Như thế nào mới tính là phá hỏng kế hoạch của các ngươi đâu?” Vương Tử An nói: “Thẩm tiên sinh hẳn là cũng đã nhìn ra, chúng ta mượn thân thể của những người này. Chúng ta mượn, bọn họ đương nhiên sẽ không thể sử dụng nữa. Đây là kế hoạch thứ nhất.”

    Thẩm Trạch: “Nga?”

    Vương Tử An nói: “Đương nhiên, nếu Thẩm tiên sinh nguyện ý, chúng ta có thể giữ lại linh hồn của những người này, nhưng những linh hồn này vĩnh viễn không thể rời khỏi sơn động này.”

    Thẩm Trạch nói: “Còn gì nữa?” Vương Tử An thấy Thẩm Trạch đối đề nghị của gã có hứng thú, trên mặt cũng hơn vài phần tươi cười: “Còn lại đều rất đơn giản, Thẩm tiên sinh hiện tại chỉ cần buông tha hoạt động ‘khảo cổ’ lần này, không cần lại cố đi lên phía trên. Sau đó đem thứ trong tay ngươi giao lại cho chúng ta là được.”

    Thẩm Trạch cười lạnh trong lòng, vẻ mặt lại không có chút biến hóa. Hắn quơ quơ khối đá trong tay, nói: “Ngươi nói đem thứ này cho ngươi?”

    Vương Tử An gật đầu: “Đúng, Thẩm tiên sinh không có chìa khóa, cầm nó cũng không làm được gì, còn không bằng giao cho chúng ta. Đương nhiên, ngài có thể lựa chọn đưa ra một yêu cầu chúng ta có thể chấp nhận được.”

    Thẩm Trạch nhìn vẻ mặt Vương Tử An thoáng có chút vội vàng, thầm nghĩ thứ đang ở trong tay mình đối với đám giả mạo này hẳn là rất quan trọng. Thứ quan trọng như vậy, đương nhiên quan trọng hơn việc bắt tay.

    Vương Tử An thấy Thẩm Trạch không đáp, nhân tiện nói: “Không biết ý của Thẩm tiên sinh là như thế nào? Nên biết rằng, cứng chọi cứng đối với chúng ta đều không có lợi.” Ý hơi uy hiếp trong lời nói này khiến cho Thẩm Trạch hơi nheo mắt lại, trào phúng nói: “Nếu ta không đồng ý, ngươi có thể khiến ta thành như thế nào?”

    Vương Tử An cũng không có nhiều tính nhẫn nại: “Nói như vậy là Thẩm tiên sinh rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt sao? Nếu như vậy, Thẩm tiên sinh e rằng không thể đi ra khỏi sơn động này.” Thẩm Trạch cười nhạo, dù không nói gì nhưng trong mắt cũng là tràn đầy khinh miệt.
    Vương Tử An thẹn quá hóa giận hừ lạnh một tiếng, quanh thân liền dâng lên một luồng sương trắng.

    Sương trắng càng ngày càng ngày đặc, chỉ có một phút đồng hồ mà Thẩm Trạch đã bị sương trắng vây quanh. Đang lúc hắn thầm nghĩ không ổn, sương trắng lại nhanh chóng tan đi.

    Lúc này, cảnh tượng bên người Thẩm Trạch đã không còn là sơn động u ám bức bối kia nữa.

    Thẩm Trạch nhìn xung quanh, thân mình run lên nhè nhẹ.

    Đây là một công viên vui chơi thông thường, Thẩm Trạch biết rõ nơi này có tất cả bao nhiêu hạng mục trò chơi. Người đến chơi trong công viên rất nhiều, tiếng cười nói vui vẻ phiêu tán khắp nơi. Xung quanh rất náo nhiệt, không ngừng có mấy đứa nhỏ nắm tay cha mẹ đi lướt qua bên cạnh Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch nắm chặt khối đá trong tay, sắc mặt trắng bệch nghiêm nghị cố gắng tự nói tất cả những thứ này chỉ là ảo giác.

    “Tiểu Trạch, con như thế nào lại chạy lung tung khắp nơi như vậy!” Thẩm Trạch quay đầu, một người đàn bà tuổi còn khá trẻ lại rất dịu dàng xuất hiện ở phía sau hắn, trong tay cô còn cầm một cái cốc giấy, Thẩm Trạch thậm chí còn có thể ngửi được trong chiếc cốc được đậy kín kia tản ra mùi hương thơm lừng của ca cao nóng.

    “Mẹ……” Thẩm Trạch mắt mở to, lẩm bẩm.

    Người đàn bà cầm lấy tay Thẩm Trạch, nhìn trái nhìn phải chung quanh, chốc lát sau có một người đàn ông vẻ mặt bất đắc dĩ từ từ chạy lại đây.

    Người đàn ông sờ sờ đầu Thẩm Trạch, thu hồi vẻ mặt bất đắc dĩ.

    “Tiểu Trạch, cha đã lấy được vé xe đi qua núi nga, Tiểu Trạch có vui không?” Người đàn bà đối Thẩm Trạch nói.

    Cảnh tượng này khiến cho Thẩm Trạch lạnh toát cả người, hắn cố gắng tự nói với mình đây chỉ là một cảnh ảo thôi, giống như Đồng Thất đã từng làm vậy, này không phải là sự thật.

    Đã có thể xem như vậy, Thẩm Trạch giống như phát điên muốn thay đổi tất cả những thứ này.

    “Không……” Thẩm Trạch lẩm bẩm.

    Trên mặt của người đàn bà lộ vẻ hoang mang, nói: “Làm sao vậy? Tiểu Trạch không muốn đi xe qua núi sao?” Tim của Thẩm Trạch trong thoáng chốc lại đập nhanh hơn, này cũng không phải là đối thoại trong trí nhớ! Lúc này, người đàn ông nói: “Sao lại không nói lời nào đâu? Tiểu Trạch làm sao vậy?” “Không……không có việc gì.” Thẩm Trạch hơi kích động lắc đầu: “Chúng ta không đi xe qua núi được không?”

    Người đàn bà đem cốc ca cao nóng đưa vào trong tay Thẩm Trạch, nói: “Không ngồi thì không ngồi, Thẩm Trạch muốn chơi cái gì?” Người đàn ông tùy tay đem vé xe nhét vào trong túi áo, mang theo cưng chiều nói: “Cha còn tưởng là làm sao chứ, không chơi thì không chơi.” Thẩm Trạch trong lòng cảm thấy vô cùng may mắn, đã có lúc hắn từng ước gì lúc đó có thể cùng hai người này rời khỏi công viên trò chơi, khối đá đang ở trong tay kia lại phát ra một trận nóng rực.

    Thần trí của Thẩm Trạch trong khoảng khắc liền thanh tỉnh, công viên trò chơi tràn ngập tiếng ồn ào nhất thời trở nên mơ hồ, Thẩm Trạch mạnh mẽ tỉnh ngộ, nơi này chính là ảo cảnh.

    Quá khứ là không thể bị thay đổi, nếu hắn cứ kiên trì với giấc mộng này, như vậy sẽ ở trong ảo cảnh đánh mất chính mình.

    Thẩm Trạch run run nói: “Thực xin lỗi……” Người đàn bà nghi hoặc nói: “Tiểu Trạch đang nói cái gì?” Thẩm Trạch cuối cùng cũng nhìn thẳng vào mắt hai người, sau đó vô cùng quyết tâm nhắm hai mắt lại.

    Hơi nóng rực trên khối đá dần dần biến mất, Thẩm Trạch khi mở to hai mắt đã thấy mình trở lại tòa tháp kia.

    Sương trắng đã tiêu tán hết, vẻ mặt của Vương Tử An mang theo kinh ngạc, trong mắt Thẩm Trạch lại hiện lên một tia hận ý.

    Ở trong lòng mỗi người luôn luôn có một vùng thánh địa, nơi đó dù là một ngọn cây hay cọng cỏ đều không thể dẫm lên được.

    Huống chi, hai người kia là hai người tối thân cận nhất với Thẩm Trạch, sự việc kia vĩnh viễn là một vết thương trong lòng Thẩm Trạch! .

    Hắc báo đem một tấm da thú phủ lên người Vương Tuấn.

    Vương Tuấn sắc mặt hồng nhuận, hắc bão không nỡ liếm liếm mặt hắn, sau đó nhẹ chân đi ra khỏi huyệt động.

    Đồ Ni Tư đứng ở ngoài động, nhìn hắc báo khẽ cười nói: “An bài xong rồi?” Hắc báo gầm nhẹ vài tiếng, Đồ Ni Tư cười cười, nói: “Ngươi yên tâm, dược của ta tuyệt đối không có vấn đề, đừng quên thứ cỏ trong sông cũng là do ta lưu lại.” Hắc báo lại rống lên hai tiếng, Đồ Ni Tư nhìn cánh tay của mình, nói: “Ngươi như thế nào lại cho rằng ta xem trọng khối thân thể này? Thân thể này trừ bỏ có chảy huyết mạch của Phổ Mễ tộc thì ngoài ra không có một chút đặc biệt nào, ta làm sao có thể để ý đến nó a?” Hắc báo không nói gì nhưng cũng không động, Đồ Ni Tư đành phải nói: “Yên tâm yên tâm, chờ đến khi gặp được điện hạ ta tuyệt đối sẽ đem khối thân thể này trả lại cho đứa bé kia, ngươi như thế nào ở với con người lâu liền giống như lão mẹ vậy?” Hắc báo không nén được rống lên hai tiếng, Đồ Ni Tư nói: “Được rồi, đi nhanh đi. Ta có thể cảm giác được những thứ kia sẽ lập tức hiện thế, điện hạ cùng A Tháp cũng sẽ nhanh thức tỉnh thôi.” Hắc báo nghe xong lời này, liền nheo lại một đôi mắt báo.

    Đồ Ni Tư vui vẻ vỗ tay, túi hương đeo trên cổ theo động tác của nó mà lay động: “Phụ thân vĩ đại của ta a, xin ngài nhanh nhanh thức tỉnh; Vương vĩ đại của ta a, chúng ta đã không thể chờ đợi thêm. Con cháu lưu lạc của ngài, kêu gọi ngài mau trở về; tộc nhân thành kính của ngài, kêu gọi ngài trở về nơi bắt đầu……” Đồ Ni Tư còn chưa hát xong, hắc báo liền không kiên nhẫn lắc lắc cái đuôi. Đồ Ni Tư ha ha cười: “Chơi vui đi? Ta cũng không biết bài hát này vì sao lại trở nên như thế, trừ bỏ giai điệu đều bị sửa hầu như hoàn toàn, nếu ta không được, không biết Tế tự này phải hoàn thành như thế nào đây.” Hắc báo ánh mắt liếc sang nhìn Đồ Ni Tư, Đồ Ni Tư liền buông tay: “Được rồi, được rồi, ta không náo loạn nữa, chúng ta nhanh chạy đi thôi.” Hắc báo cúi thấp thân mình xuống, Đồ Ni Tư xoay người một cái nhảy lên. Động tác kia thật sự rất thành thạo, giống như đã được rèn luyện ngàn lần vạn lần.

    Sau khi Đồ Ni Tư ngồi ổn, hắc báo ngửa mặt lên trời rống một tiếng dài, sau đó giống như mũi tên rời khỏi dây cung lao đi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 58
    Vương Tử An cảm thấy trước mắt nhoáng lên một cái, trên cằm liền truyền đến một cơn đau nhức.

    Thẩm Trạch một chiêu đoạt lợi, liền liều mạng chạy về phía trước. Thông qua một loạt sự việc vừa rồi, hắn có thể nhìn ra được Vương Tử An không chỉ có kiêng kỵ khối đá trong tay hắn, đối với thứ gì đó đặt ở trên đỉnh tháp, Vương Tử An cũng rất kiêng kỵ.

    Giống như từ sau khi mình lấy khối đá này ra, Vương Tử An liền không dám tiến đến. Cái gọi là lính có thể chết không thể chịu nhục, một ngụm ác khí trong ngực Thẩm đại thiếu gia này như thế nào cũng không thể nhẫn xuống được. Nhưng là cũng không thể bỏ qua sự chênh lệch giữa mình và Vương Tử An kia, vì thế Thẩm đại thiếu gia quyết định ra tay trước rồi bỏ chạy, trước mới xả cơn tức, đợi đến sau khi tìm được Đồng Thất thì sẽ dạy dỗ người này.

    Sau khi Thẩm Trạch chạy một khoảng thời gian, liền phát hiện Vương Tử An quả nhiên không có đi lên cùng, hắn ngẩng đầu nhìn xem, phát hiện chính mình bất tri bất giác đã đến gần đỉnh tháp.

    Thẩm Trạch nuốt một ngụm nước miếng, có một loại cảm giác cận hương tình khiếp. Nói như vậy mặc dù có chút không thỏa đáng, nhưng Thẩm Trạch khi đối diện với quyết định có muốn đi lên hay không cũng có do dự.

    Vương Tử An rất kiêng kỵ nơi này, mà nơi ngay cả Vương Tử An đều kiêng kỵ, rốt cuộc không an toàn thế sao? Khối đá ở trong tay mình để làm gì, cái chìa khóa trong miệng Vương Tử An rốt cuộc là ở nơi nào? Đầu óc Thẩm Trạch trong khoảng khắc bị vô số nghi vấn tràn ngập, hắn bi ai phát hiện cái đầu của mình một chút cũng không hữu dụng.

    Thẩm Trạch lại đưa mắt nhìn về phía đỉnh tháp, lờ mờ có thể nhìn thấy ở nơi đó có một cái bàn.

    Thẩm Trạch thuộc trường phái hành động, một khi có quyết định sẽ lập tức hành động, nhưng là không biết qua thời gian bao lâu, Thẩm Trạch cuối cùng cũng hiểu cái gì gọi là ‘Nhìn núi chạy ngựa chết’. Đỉnh tháp rõ ràng ở ngay trước mắt, lại như thế nào cũng không thể đi đến được.

    Kỳ thật vừa mới trải qua một loạt sự việc khiến cho thể lực của Thẩm Trạch hao mòn rất lớn, ở trên mặt cảm tình cũng trải qua biến đổi rất nhanh, bây giờ còn có thể động đậy nói là chống bằng một hơi cũng không đủ. Nhưng là hiện tại Thẩm Trạch cảm thấy, một hơi cuối cùng kia của mình cũng sắp hao hết rồi.

    Nhưng cũng may ông trời coi như thương tiếc Thẩm Trạch, ngay khi hắn muốn từ bỏ thì rốt cuộc cũng cho hắn đi được đến đỉnh.

    Diện tích của đỉnh tháp không phải là rất lớn, nhưng nó lại trống trải dị thường. Toàn bộ đỉnh tháp chỉ có một bãi đá nằm ở chính giữa, phía trên bãi đá bị một đám vải xô bao phủ.

    Cái thứ kia nhìn như thế nào cũng giống như một cái giường được trang bị màn chống muỗi.

    Thẩm Trạch bị ý nghĩ vừa rồi của chính mình đánh cho một tia sét, đột nhiên cảm giác được có một bàn tay đặt lên bả vai của mình.

    Thực ra con người ở thời điểm chìm trong cảm giác sợ hãi cực đoan sẽ không thét chói tai, bởi vì hắn đã sợ hãi đến mức nói không ra lời. Thẩm Trạch chỉ cảm thấy từng sợi tóc gáy của mình đều dựng đứng lên, mồ hôi lạnh cũng không chảy xuống được.

    “Không nghĩ tới ngươi có thể đi đến nơi này.” Trong nháy mắt nghe được tiếng nói, tâm Thẩm Trạch bị đông cứng lại trước đó mới thả lỏng, hắn quay đầu lại đánh một quyền về hướng Đồng Thất, ánh mắt bất tri bất giác có chút ướt át: “Ngươi nha, rốt cuộc chạy đi đâu vậy?” Đồng Thất cười nhẹ: “Như thế nào lại giống như con gái vậy?” Phỏng chừng Thẩm Trạch vĩnh viễn cũng không thể tỏ ra lạnh nhạt giống như Đồng Thất, miệng hắn hùng hùng hổ hổ nói không ngừng, tự thuật lại những gì chính mình gặp phải. Đồng Thất lẳng lặng lắng nghe xong tự thuật của Thẩm Trạch, sau đó thở dài, nói: “Không sao đâu, sắp xong rồi.” Nói xong, y liền kéo tay Thẩm Trạch: “Lần này nắm chặt sẽ không để lạc mất nữa.” Thẩm Trạch cảm thấy mặt mình nóng bừng, cẩn thận nắm lại tay Đồng Thất.

    Đồng Thất nắm tay Thẩm Trạch đi về hướng bãi đá ở trung tâm của đỉnh tháp, sau đó khi còn cách bãi đá năm bước liền dừng lại.

    Tuy có màn sa che khuất, nhưng khoảng cách này đủ để cho Thẩm Trạch thấy rõ ở trên bãi đá là cái gì.

    Đó là hai người mang theo mặt nạ hoàng kim.

    Thẩm Trạch nhìn bàn tay trắng nõn của hai người nắm cùng một chỗ, lẩm bẩm: “Này rốt cuộc là thi thể hay là……người sống?” Nghĩ đến đây, Thẩm Trạch đánh cái rùng mình.

    Nếu là thi thể, này bảo tồn cũng quá hoàn hảo đi? Phải biết rằng trong sơn động này không khí lưu thông, xem phục sức kia ít nhất cũng đã có gần ngàn năm, chẳng lẽ khi đó người ta đã biết bảo tồn thi thể như thế nào? Nếu là người sống……Thẩm Trạch thật sự không dám nghĩ tiếp.
    “Toàn bộ sơn động này, thậm chí cả khu rừng rậm này, chỉ sợ đều là để bảo vệ cho hai người kia.” Đồng Thất nhìn bãi đá trước mắt, bình tĩnh nói.

    Thẩm Trạch từ chối cho ý kiến, hắn nhìn tầng màn sa không có gió mà tự lay động kia, đem góc chỗ thi thể lộ ra che lại một lần nữa.

    Thẩm Trạch nói: “Này rốt cuộc……là loại tình huống gì……” Đồng Thất giải thích nói: “Tháp này hẳn là một đàn tế, nếu ta không đoán sai, chúng ta cùng đội khảo cổ hẳn đã sớm định là tế phẩm.” Đồng Thất vừa nói xong, liền nghe thấy tiếng vỗ tay bốp bốp.

    Thẩm Trạch nhanh chóng kéo Đồng Thất lùi lại về phía sau, chỉ thấy Vương Tử An đứng ở nơi mà bọn họ vừa mới đứng, mà phía sau gã là nhóm thành viên đội khảo cổ.

    Lần này thành viên đội khảo cổ ngoại trừ Lý giáo sư cùng nữ sinh và Trần Bình kia, tất cả đều có mặt đầy đủ.

    Vương Tử An thủ thế nói: “Đồng tiên sinh quả nhiên không phải là phàm phu tục tử.” Đồng Thất vẻ mặt thực nhạt nhẽo, nhưng lời nói ra lại sắc bén đến dị thường: “Nếu biết ta không phải phàm phu tục tử, người của ta đây người cũng dám động đến?” Vương Tử An ngẩn ra, sau đó cười nói: “Ta đã cho Thẩm tiên sinh cơ hội lựa chọn, là hắn tự mình buông ra.” Đồng Thất cười nhạo không nói.

    Vương Tử An nói: “Đồng tiên sinh nếu có thể từ nơi của Hồ nương nương đi ra, kia tự nhiên chính là người một nhà……” Vương Tử An lời còn chưa dứt, liền bị Đồng Thất chặn ngang.

    “Ngươi làm sao biết được……” Đồng Thất hơi mỉm cười.

    “Ta không phải là giết nàng rồi đi ra.” Sắc mặt Vương Tử An nhất thời thay đổi, qua mấy chục giây, gã mới khôi phục lại sắc mặt: “Lời này của Đồng tiên sinh thật nghiêm trọng……” “Cửu Vĩ đã chết rồi, mặc kệ ngươi có tin hay không. Người ở nơi này ta đều phải mang ra ngoài, ngươi hẳn là cũng không có năng lực có thể chống lại ta đi?” Đồng Thất một câu nói ra có thể khiến người ta tức chết, Thẩm Trạch không khỏi bật cười ra tiếng. Lại nhìn Vương Tử An, quả nhiên sắc mặt gã giống như ăn phải phân.

    Đồng Thất liếc mắt sang Thẩm Trạch một cái, Thẩm Trạch ánh mắt xấu xa gãi gãi lòng bàn tay của Đồng Thất.

    Đồng Thất trên mặt không có biểu tình gì, tay cũng nhéo nhéo lại Thẩm Trạch, Thẩm Trạch nhất thời cứng người, lại gãi gãi lòng bàn tay của Đồng Thất.

    Vương Tử An bảo trì vẻ mặt thực thối: “Đồng tiên sinh, cho dù Hồ nương nương mất, kiên trì ban đầu của chúng ta cũng sẽ không thay đổi.” Đồng Thất nhíu mi: “Ta mặc kệ các ngươi kiên trì cái gì, người của ta ta đều sẽ dẫn đi. Trừ bỏ điểm ấy ra, những cái khác ta không quản.” Đồng Thất thoạt nhìn không muốn động thủ với Vương Tử An, Vương Tử An cũng không dám mạo phạm Đồng Thất, vì thế hai người liền tiếp tục giằng co.

    “Đều tại ngươi lề mề chậm chạp, đã tới chậm rồi.” Một câu đánh vỡ thế giằng co, Vương Tử An, Đồng Thất, Thẩm Trạch không hẹn mà cùng quay về hướng bên kia tế đàn nhìn lại.

    Đồ Ni Tư miễn cưỡng cưỡi ở trên hắc báo, hắc báo không kiên nhẫn lắc lắc, Đồ Ni Tư liền bĩu môi đi xuống.

    Đồng Thất cau mày nhìn một người một thú đi đến, Thẩm Trạch kinh ngạc nói: “Đồ Ni Tư?” Đồ Ni Tư mắt mở lớn nhìn sang, mang theo kinh hỉ kêu lên: “Ca ca!” Thẩm Trạch nhất thời không hiểu rõ được tình huống, hắc báo không phải là cùng với Vương Tuấn thành một đôi sao? Khi nào thì đổi thành Đồ Ni Tư? Đồ Ni Tư nhìn Thẩm Trạch rồi nhìn sang Đồng Thất, cuối cùng ánh mắt dừng ở trên người Vương Tử An: “Di?” Vương Tử An cũng đánh giá Đồ Ni Tư, hay là nói, gã nhìn chằm chằm túi hương trên cổ Đồ Ni Tư.

    Đồ Ni Tư cười vui vẻ: “Nguyên lai là còn có người khác tỉnh a, ta chỉ nghĩ đến có hai người tỉnh thôi chứ.” Thẩm Trạch không rõ tình huống nói: “Đồ Ni Tư?” Đồ Ni Tư nhìn về phía Thẩm Trạch, vui vẻ nói: “Lại nói tiếp phải cảm ơn ca ca đâu, nếu không có ca ca, ta cũng sẽ không tỉnh lại nhanh như vậy.” Thẩm Trạch không biết làm sao, Đồng Thất cảnh giác nhìn chằm chằm Đồ Ni Tư, Đồ Ni Tư bĩu môi, than thở: “Khi vừa tỉnh lại thần chí không rõ ràng sẽ rất không tốt, nhưng không cần nhìn chằm chằm ta như vậy đi?” Đồng Thất lúc này mới thu hồi tầm mắt, Thẩm Trạch nhíu mày nói: “Ngươi không phải là Đồ Ni Tư?” ‘Đồ Ni Tư’ hì hì cười nói: “Này không quan trọng nha, dù sao ta chỉ tới để hoàn thành nghi thức, khi nào xong sẽ trả lại thân thể cho đứa bé này.” Nghe đến đó Vương Tử An liền hô lên: “Ngươi là Quý Liên! Ngươi như thế nào lại ở chỗ này?” Quý Liên cười nói: “Ngươi còn nhớ rõ ta sao?” Trong mắt Vương Tử An tràn đầy hận ý: “Như thế nào lại không nhớ rõ! Nếu không phải tại ngươi, điện hạ làm sao có thể lưu lạc đến hoàn cảnh này!” Quý Liên bĩu môi: “Đừng có như vậy được không, ta năm đó cũng là bị người kia lừa gạt, lại nói ta cũng không có làm chuyện gì rất có lỗi với điện hạ của các ngươi nha, khi ta đuổi được đến nơi thì các ngươi đều đã ngủ say, ta còn có cách gì?” Đầu óc Thẩm Trạch tê rần, trong lòng lại dần dần dâng lên một ý tưởng.

    Vương Tử An vẫn là oán hận nhìn chằm chằm Quý Liên, Quý Liên bất đắc dĩ sờ sờ đầu hắc báo, hắc báo không kiên nhẫn lắc lắc hai cái: “Đừng có nhìn ta như vậy, kỳ thực làm gì có nhiều cừu hận như vậy đâu, ngươi cảm thấy điện hạ của ngươi hy vọng nhìn thấy ngươi thành ra như vậy sao? Người không ra người, quỷ không ra quỷ.” Vương Tử An quanh thân nổi lên một làn sương dày màu đen, gã hung tợn nói: “Nếu không phải ngươi cùng với tặc nhân kia, điện hạ như thế nào lại mất đi tất cả những gì vốn có!” Quý Liên nhìn Vương Tử An, nói: “Ngươi này chịu ảnh hưởng của sơn động quá lâu, nếu ta thiếu của điện hạ các ngươi một mạng, ta tự nhiên sẽ trả lại, không cần các người nhiều lời. Ta không nghĩ muốn để ý đến ngươi.” Dứt lời, Quý Liên liền thật sự không hề để ý đến Vương Tử An, hắn quay đầu nhìn Thẩm Trạch, còn thực sự vui vẻ nói: “Ca ca, ngươi có thể đem khối đá trong tay đưa cho ta không?” Thẩm Trạch nhìn Đồng Thất, do dự.

    Quý Liên tiếp tục nói: “Ca ca đem khối đá kia đưa cho ta đi, ta cam đoan ca ca có thể mang theo mọi người đi ra ngoài.” Đồng Thất nhìn Quý Liên: “Ai biết lời nói của ngươi là thật hay giả, lời của ngươi, ta cũng không dám tin.” Quý Liên cắn môi dưới, sau đó nói: “Vốn là chỉ có ta có thể mở ra, nhưng là nếu ca ca cũng có thể. Nếu các ngươi không tin lời nói của ta, vậy để các ngươi tự mở nó ra, thế nào?” Đồng Thất lần này không có bắt bẻ Quý Liên.

    Quý Liên nhìn Đồng Thất cùng Thẩm Trạch, lại nhìn Vương Tử An phẫn nộ, chậm rãi tháo túi hương trên cổ xuống.

    “Đây là chìa khóa, Quý Liên không nợ ai.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 59
    Quý Liên tháo túi hương xuống, cúi đầu cùng bàn tay nhỏ bé trắng noãn mở túi hương ra, từ bên trong lấy ra một mảnh ngọc nhỏ chỉ lớn hơn ngón tay cái.

    “Ca ca đem cái này gắn lên khối đá là được rồi.” Quý Liên chậm rãi đi tới, đem mảnh ngọc đưa cho Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch nhận lấy, sau đó nhìn kỹ khối đá màu đen kia, chỉ thấy trên khối đá thật sự có một chỗ lõm vào. Hắn liền đem mảnh ngọc Quý Liên đưa đặt xuống chỗ lõm, sau đó tận mắt nhìn thấy hai thứ hòa thành một khối, khối đá màu đen ‘cách’ một tiếng nứt ra.

    Gạt mở đá vụn, một khối vật thể màu vàng hình chữ nhật xuất hiện trong tay Thẩm Trạch.

    Vương Tử An ở bên kia sau khi nhìn thấy thứ này thì ngẩn ra, sau đó sương dày màu đen quanh thân càng trở nên dày đặc hơn, gã oán hận nhìn Thẩm Trạch: “Ngươi là đồ tặc nhân! Dám ăn cắp binh phù!” Thẩm Trạch đột nhiên nghĩ đến những lời của điện hạ khi giao túi gấm cho hắn.

    “Nếu ta chết, thứ này tối thiểu có thể cam đoan những người còn lại không việc gì.” Té ra, trong túi gấm đó chính là binh phù sao? Nhưng là binh phù vì sao lại ở trong khối đá, thủ đoạn để đạt được còn phiền phức như vậy sao? Thẩm Trạch còn chưa có nghĩ thông suốt, Vương Tử An vẫn lộ ra gương mặt dữ tợn, sương đen bên người gã dần dần khuếch tán, chỉ thấy một đám thành viên đội khảo cổ đứng gần gã đều lọt vào trong sương đen, khi sương đen trở lại bên người Vương Tử An, các thành viên đội khảo cổ đến một người cũng không còn.

    Tuy rằng biết rõ kia không phải thành viên đội khảo cổ chân chính, nhưng cảnh tượng này vẫn là khiến cho Thẩm Trạch nhìn thấy mà kinh hãi.

    Mắt Vương Tử An đỏ lên, sương đen bên người gã trở nên hỗn loạn, giống như khẩn cấp muốn bổ nhào lên người Thẩm Trạch.

    Quý Liên cau mày, ngữ khí rốt cuộc cũng không còn nhẹ nhàng nữa: “Hắn đã muốn hóa ma, sơn động này đã ảnh hưởng quá sâu đến hắn.” Đồng Thất thản nhiên nhìn lướt qua Quý Liên: “Ngươi bảo vệ hắn, ta đến xử lý.” Quý Liên gật gật đầu, đứng chắn trước người Thẩm Trạch. Hắc báo không biết từ khi nào cũng chạy đến bên người Thẩm Trạch, Thẩm Trạch dở khóc dở cười nhìn một người một thú trước mặt, không biết nên nói cái gì cho phải.

    Đồng Thất bước đến, đối Vương Tử An nói: “Nghĩ muốn đụng đến người của ta, cũng phải nhìn xem ngươi có mệnh này hay không.” Vương Tử An không hề động đậy, hắn mở to đôi mắt đỏ au nói: “Nuốt ngươi, sức mạnh đạt được sẽ càng nhiều……” Ánh mắt kia là tham lam nói không nên lời, Đồng Thất chán ghét nhìn Vương Tử An, tay phải nâng lên, lòng bàn tay hướng ra phía ngoài, một mạt kim quang liền bao phủ lên đám người Thẩm Trạch ở phía sau.

    Sương đen rục rịch, Vương Tử An liếm liếm môi: “Thực đói……đã lâu không gặp được đồ ăn tốt như vậy……” Thẩm Trạch khiếp sợ nhìn Vương Tử An giống như đã thay đổi hoàn toàn, than thở: “Làm cái gì vậy!” Quý Liên nhẹ giọng nói: “Hắn mượn sức mạnh của sơn động để thức tỉnh đầu tiên, nhưng là hắn căn bản không có năng lực khống chế sức mạnh của sơn động, vì thế bị sơn động cắn nuốt.” Thẩm Trạch vẻ mặt phức tạp nhìn Quý Liên, hắn đã biết Quý Liên khẳng định sẽ không hồn nhiên khả ái như hắn nhìn thấy lúc này, nhưng là ở trong lòng hắn, Quý Liên vĩnh viên đều là một đứa nhỏ dùng giọng nói mềm mềm nhu nhu gọi hắn một tiếng ‘ca ca’.

    Vương Tử An bên kia đã muốn khống chế sương đen hướng về phía Đồng Thất, có lẽ là vì Vương Tử An kiêng kỵ, tốc độ của sương đen cũng không nhanh.

    Đồng Thất tay phải buông xuống, làm ra một thủ thế phức tạp, Âm Dương quỷ kính liền hiện thân.

    Sương đen của Vương Tử An ngừng lại, gã kinh dị nhìn tấm gương trong tay Đồng Thất, giọng khàn khàn nói: “Đây không phải là vật của nơi này.” Đồng Thất nói: “Ngươi cũng không phải thứ thuộc thế gian này, ta khuyên ngươi nhanh chóng biến đi, miễn cho chết như thế nào cũng không biết.” Vương Tử An: “Khặc khặc khặc, quỷ kính đương nhiên là đáng sợ, nhưng một tiểu oa nhi có năng lực phát huy được bao nhiêu uy lực của quỷ kính đây……” Đồng Thất cười nhạo nói: “Ngươi ở thế gian này có năng lực phát huy ra mấy thành uy lực? Càng đừng nói đến nhiều năm qua như vậy vẫn còn bị Cửu Vĩ luyện hóa.” Trong mắt Vương Tử An hiện lên một tia oán hận: “Chúng ta đây cứ thử xem sao.” Dứt lời, sương đen đột nhiên đánh về phía Đồng Thất.

    Đồng Thất trở tay quay quỷ kính, trong quỷ kính phát ra một mạt ánh sáng trắng, ánh sáng trắng lập tức cùng sương đen đối đầu. Sương đen ăn mòn ánh sáng trắng, ánh sáng trắng cũng tiêu hao sương đen, hai bên không ai nhường ai.

    Vương Tử An oán hận nói: “Không nghĩ tới một tiểu oa nhi cũng có vài phần bản lĩnh, nhưng không biết là ngươi có thể chống đỡ bao lâu.” Nói xong, một luồng sương đen liền kéo đến tràn ngập. Thẩm Trạch tay trái nắm cổ tay phải, Âm Dương quỷ kính lại bắn ra một đạo ánh sáng xanh, ánh sáng xanh cùng ánh sáng trắng hòa vào nhau, hung hăng áp chế sương đen.

    Sắc mặt Vương Tử An trở nên vô cùng khó coi, lần này gã không nói gì nữa, chỉ là sương đen cuồn cuộn không ngừng từ trong thân thể gã tuôn ra. Quỷ kính trong tay Đồng Thất lại bắn ra một đạo kim quang, Thẩm Trạch tinh tường nhận thấy sau khi kim quang bắn ra, sắc mặt Đồng Thất liền hơi trắng một chút.

    Quý Liên cũng có hơi kinh dị nói: “Không nghĩ đến Đồng gia lại có một thiên tài như vậy.” Thẩm Trạch lo lắng nhìn Đồng Thất: “Y sẽ không gặp nguy hiểm gì chứ?” Quý Liên nói: “Yên tâm đi, Âm Dương quỷ kính vốn là vật của Minh giới, hắn có thể đem quỷ kính vận dụng đến như thế này có thể thấy được là đã đem chính mình cùng quỷ kính hòa thành một thể, sẽ không xảy ra chuyện gì.” Quả nhiên, sau khi một đạo ánh sáng trắng bắn ra, sắc mặt Đồng Thất lại khôi phục bình thường, ngược lại là sắc mặt Vương Tử An trắng bệch, khóe miệng còn chảy ra máu.

    Vương Tử An nói: “Không nghĩ tới thân thể này lại không thể dùng lâu như vậy, khặc khặc khặc……” Đồng Thất nói: “Kỳ thật ta rất bội phục kẻ sắp chết đến nơi rồi mà vẫn còn cười được.” Vừa nói xong, tay trái Đồng Thất liền theo cổ tay phải phát động, ngay sau đó cổ tay phải của y run lên, Âm Dương quỷ kính tản ra ánh sáng màu vàng.
    Đồng Thất hơi run lên một chút, sương đen liền mỏng đi vài phần, sau khi Đồng Thất hợp tay lại, Vương Tử An ‘oa’ nôn ra một búng máu, mà sương đen trong không khí chỉ còn lại một tầng mỏng manh.

    Ngay lúc Đồng Thất chuẩn bị đuổi tận giết tuyệt, lại có một đoàn sương đen nhanh chóng vây quanh Vương Tử An, Vương Tử An phát ra một tiếng hét thảm, liền biến mất ở trong không khí, sương đen cũng không còn thấy nữa.

    Đồng Thất thu hồi Âm Dương quỷ kính, nhíu mày.

    Thẩm Trạch bước nhanh đến bên người Đồng Thất: “Sao lại thế này?” Đồng Thất lắc đầu, Quý Liên nói: “Còn có một người nữa thức tỉnh, nhưng hắn hẳn là không có bị sơn động khống chế.” “Trần Bình.” Đồng Thất bật ra hai chữ.

    Thẩm Trạch gãi đầu: “Sơn động này rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra! Rất quỷ dị đi?” Quý Liên nhỏ giọng nói: “Nơi này sau thời cổ là nơi hội tụ oán khí của thiên hạ, bởi vì mấy năm liền liên tục chiến loạn, oán khí ngày càng nhiều, nơi này oán khí cũng có biểu hiện bùng nổ. Vì thế có người đã đem sơn động khắc chế, lập đàn tế dùng để trấn áp oán khí của nơi này, oán khí bị nhốt trong sơn động, sau đó lại cùng sơn động đồng hóa, vì thế mới hình thành cái dạng này.” Thẩm Trạch nhíu mày nói: “Ngươi làm sao lại rõ ràng như vậy?” Quý Liên cúi đầu, không nói.

    Đồng Thất nói: “Hậu duệ Chuyên Húc là Lục Chung lấy quỷ Phương thị, sinh lục tử, nhi tử thứ sáu tên là Quý Liên.” Quý Liên ‘ân’ một tiếng.

    Đồng Thất tiếp tục nói: “Ngươi vốn chính là người canh giữ động này đi?” Quý Liên gật đầu: “Đúng vậy, cha để ta canh giữ nơi này, ta lại bởi vì không chịu nổi sự tịch mịch chạy ra ngoài mới khiến cho sơn động bị oán khí đồng hóa.” Thẩm Trạch nhìn đứa bé trước mắt, không thể tin nó: “Ngươi là hậu duệ của Hoàng Đế?” Quý Liên gật đầu: “Sau khi ta trở về liền phát hiện cửu vĩ tìm được nơi này……” Nói tới đây, Quý Liên lại không hé răng.

    Thẩm Trạch đột nhiên cảm thấy đứa bé trước mắt thực đáng thương, hắn không biết khi Quý Liên bị Lục Chung phái đến trông coi sơn động này là bao nhiêu tuổi, nhưng ở nơi hoang vu không một bóng người, một người cô độc trông coi sơn động tràn ngập oán khí như vậy, cuối cùng không chịu nổi tịch mịch chạy ra khỏi sơn động ra ngoài chơi một vòng mà thôi, khi trở về lại phát hiện ra chính mình đã gây đại họa.

    Chính là tạo hóa trêu ngươi, Quý Liên cũng không có làm sai điều gì.

    Đồng Thất thở dài: “Người của đội khảo cổ đâu? Chúng ta đi tìm bọn họ rồi ra khỏi đây thôi.” Quý Liên chân thành nói: “Ta thiếu Thanh một mệnh, người đội khảo cổ cho ta mượn dùng một chút, nhất định sẽ trả lại cho ngươi.” Thẩm Trạch kéo kéo Đồng Thất, Đồng Thất không nói gì, coi như đồng ý với Quý Liên.

    Quý Liên thấy Đồng Thất cùng Thẩm Trạch đồng ý, hơi hơi mỉm cười, sau đó đi đến giữa bãi đá, một phen kéo xuống tầng sa kia.

    Thẩm Trạch đi lên phía trước vài bước, trên đài kia quả nhiên là một người áo xanh cùng một người áo đen.

    Đến gần rồi Thẩm Trạch mới thấy rõ nơi điện hạ cùng Bạch tướng quân nằm lên giữa bái đá kia là một khối ngọc thạch, ngọc thạch tản ra hàn khí dày đặc, Thẩm Trạch nghĩ trách không được nhiều năm trôi qua như vậy hai cỗ thi thể này vẫn hoàn hảo như lúc ban đầu.

    Quý Liên tiến tới cầm binh phù trên tay của Thẩm Trạch, sau đó đem binh phù đặt ở bên cạnh một chỗ lõm trên ngọc thạch, ‘lộp cộp’ một tiếng, dần dần hoa văn có màu đỏ sẫm xuất hiện ở trên ngọc thạch.

    Quý Liên mắt nhìn Đồng Thất, nói: “Chỉ là một chút máu, đem giường ngọc này giống như phóng to ra mà thôi.” Hoa văn sắc đỏ dần dần nhiễm đầy ngọc thạch, tạo thành một đồ án không hề có kết cấu, lại ‘lộp cộp’ một tiếng, Thẩm Trạch chú ý thấy máu trong ngọc thạch không còn lan ra nữa.

    Nhưng mà hoa văn màu đỏ sẫm vẫn còn đang di chuyển, Thẩm Trạch mở to mắt nhìn chằm chằm, bỗng nhiên phát hiện đồ án không hề có kết cấu kia lại là một con rồng đang lay động! Ngọc thạch dần dần không còn toát ra hàn khí, sắc mặt Quý Liên cũng trở nên tái nhợt, hắc báo ở một bên kêu ô ô hai tiếng, cái trán nhẹ nhàng đặt lên Quý Liên.

    Quý Liên quay đầu nhìn về phía Thẩm Trạch cùng Đồng Thất, trong mắt tràn đầy ý cười: “Mẫu thân nói ta nhất định là cả đời cơ khổ, chết không có chỗ chôn. Phụ thân liền đem ta phái đến nơi hoang dã này, để cho ta trấn thủ oán khí lưu lại từ thời thượng cổ.” “Ta sinh ra mà không được sủng, sợ rằng ngay cả khi chết đi cũng không có người nhớ đến, không chịu nổi một mình cơ khổ không nơi nương tựa, chạy ra khỏi sơn động này, ai ngờ suýt nữa gây thành đại họa.” “Đi dạo một vòng rồi, đột nhiên phát hiện, thật ra nơi này mới là nơi tốt nhất cho ta quay về.” “Ca ca, chưa từng có người nào ôm ta như vậy, cảm ơn ngươi.” Quý Liên nói xong những lời này, thân mình liền trở nên mềm nhũn, Đồng Thất nhanh tay lẹ mắt đón được thân thể của Đồ Ni Tư. Cùng lúc đó, mặt nạ vàng kim điện hạ cùng Bạch tướng quân vẫn đeo trước đó bay lên không trung.

    Hắc báo rống dài một tiếng, Bạch tướng quân mở mắt. Ngay sau đó, điện hạ cũng ngồi dậy.
     
    PhươngThảo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này