1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Tiệm Quan Tài Số 7 -Tác giả: Niệm Tiểu Duệ - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 60
    Sau khi điện hạ ngồi dậy, mờ mịt nhìn trái nhìn phải, ngay sau đó Bạch tướng quân cũng ngồi dậy rất nhanh, ôm lấy điện hạ.

    Hắc báo phát ra một tiếng gầm lớn vui mừng, nhảy đến bên cạnh Bạch tướng quân. Điện hạ lúc này mới nhìn thấy Thẩm Trạch cùng Đồng Thất, y hơi hơi sửng sốt, nói: “Trạch?” Thẩm Trạch cười nói: “Đã lâu không gặp.” Điện hạ cũng cười cười: “Đã lâu không gặp, ta như thế nào lại ở nơi này?” Thẩm Trạch bất đắc dĩ nhún vai: “Này ta cũng không biết, vốn là đang muốn hỏi các ngươi đây, hiện tại xem ra là các ngươi cũng đang mơ hồ a.” Bên kia hắc báo cùng Bạch tướng quân dùng phương thức đặc thù trao đổi trước, chỉ chốc lát sau, Bạch tướng quân liền đối điện hạ nói: “Chúng ta rời khỏi bãi đá này trước đã.” Điện hạ gật đầu, hai người liền rời khỏi bãi đá.

    Lúc này, điện hạ cũng chú ý tới Đồng Thất đứng một bên, Đồng Thất đối điện hạ nói: “Ta là Đồng Thất.” Điện hạ cười nói: “Ta tên là Thanh, hắn là A Tháp.” Đồng Thất nhìn nhìn Bạch tướng quân, nói ngắn gọn: “Huyết mạch của Binh chủ.” Bạch tướng quân vừa muốn nói gì đó, mấy người liền nghe thấy từ bãi đá bên kia truyền đến tiếng ‘Răng rắc’, Đồng Thất quay đầu nhìn lại, chỉ thấy bãi đá nứt ra, một chiếc giường đá tỏa ra ánh sáng xanh nhàn nhạt từ giữa bãi đá dâng lên.

    So với bãi đá đơn sơ kia, kia quả thật là một cái giường đá. Bên giường có vòng bảo hộ, trên vòng bảo hộ có điêu khắc hoa văn tinh mỹ.

    Nhưng khiến cho mọi người không dời mắt đi được chính là người đang nằm trên giường đá kia.

    Thiếu niên áo trắng xương cốt còn chưa phát triển hoàn toàn, gương mặt non nớt, thậm chí trên mặt kia còn có chút mũm mĩm của trẻ con, không chút nào không hiển lộ rõ rệt đây là một đứa bé chưa trải đời.

    Điện hạ kinh ngạc nhìn thiếu niên, lẩm bẩm: “Quý Liên……” Đồng Thất cũng nhíu mày: “Đây là bộ dáng chân chính của Quý Liên?” Điện hạ nhìn Đồng Thất, gật đầu, một bộ dáng muốn nói lại thôi.

    Thẩm Trạch gãi đầu, nén ra một câu: “Mạch thượng nhân như ngọc, công tử thế vô song.” Bạch tướng quân không nói gì, hắn chỉ là sắc mặt phức tạp nhìn Quý Liên, ai có thể nghĩ đến huyết mạch của Binh chủ cùng hậu duệ của Hoàng Đế rõ ràng đã từng gặp mặt giúp đỡ nhau, khi gặp lại chỉ tiếc đã quá muộn.

    Quý Liên im lặng nằm trên giường đá, vẫn không nhúc nhích, giống như tất cả phù hoa của thế gian đều không làm phiền được đến hắn. Mọi người đều không phát ra chút tiếng động, cuối cùng vẫn là một câu của Thẩm Trạch: “Này tính là cái gì?”, đánh vỡ tất cả sự yên lặng.

    “Các ngươi không phải là nên giải thích một chút rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì sao? Các ngươi……là loại người nào?” Điện hạ nhìn vào mắt Tướng quân, nói: “Đã lường trước hiện tại cũng là mấy trăm năm sau, Trạch, ngươi có từng nghe qua cái tên Vệ quốc không?” Thẩm Trạch gật đầu: “Đương nhiên, là Ngụy quốc sao?” Đồng Thất nói: “[Vệ Phong] Vệ quốc.” ( *chỗ này giải thích một chút: Vệ (卫 ) đọc là [wèi], Ngụy ( ) cũng đọc là [wèi]. Vì thế nên bạn 魏 Trạch mới nhầm tên hai nước như thế ;)) Thẩm Trạch hơi hơi sửng sốt, sau đó hàm hồ nói: “Ừ, ta biết……” Điện hạ dùng ánh mắt kỳ quái nhìn Thẩm Trạch, sau đó nói thẳng: “Ta là Vệ Nguyên Quân.” Thẩm Trạch lại gãi gãi đầu, được rồi, hắn đối lịch sử thật sự rất không rõ ràng.

    Cũng may ông chủ Đồng cũng đủ bác học đa tài, biết Vệ Nguyên Quân là loại tình huống như thế nào: “Hiện tại đã là sau năm hai ngàn.” Điện hạ ngẩn người, sau đó chua xót cười: “Vốn tưởng rằng chỉ là mấy trăm năm, không nghĩ đến vừa ngủ dậy đã là hơn một ngàn năm.” “Sự việc là như vậy……Năm đó sau khi ta đem binh phù giao cho Thẩm Trạch, mang theo vài thân vệ miễn cưỡng phá được vòng vây, sau đó một đường thẳng về hướng tây. Trên đường……thực sự là rất không an ổn, đợi đến được nơi này thì bên người ta cùng A Tháp chỉ còn lại có mười mấy người. Lúc ấy……tình trạng của chúng ta vô cùng bất lợi, khí hậu không thuận lợi đều không tính là gì, tối hại mạng người là cánh rừng rậm này, nơi nơi đều là mãnh thú, chướng khí cũng vô cùng lợi hại, tình trạng nơi này rõ ràng là không thể sinh tồn trong thời gian dài, sau đó chúng ta ở trong rừng rậm tìm kiếm một nơi có thể sinh tồn, cuối cùng chúng ta tìm được sơn động này.” “Ai ngờ sau khi đi vào sơn động liền xảy ra chuyện khiến chúng ta tình nguyện chưa bao giờ đi vào nơi đây, một vài chuyện rất ly kỳ không ngừng phát sinh, cuối cùng chúng ta gặp được một nữ tử, nàng sau khi nhìn thấy A Tháp thì vẻ mặt rất quái lạ. Lúc ấy chũng ta đã bị lạc rất lâu ở trong sơn động này, không có nước cũng không có thức ăn, thân vệ bên cạnh ta ít nhiều gì cũng bị thương, cho nên nữ tử kia nói cho chúng ta biết nàng có thể mang bọn ta ra khỏi sơn động này, nhưng chúng ta phải đáp ứng một yêu cầu của nàng, hơn nữa khi cam đoan yêu cầu này chúng ta có thể làm rất nhẹ nhàng, chúng ta gần như là nghĩ cũng không nghĩ liền đáp ứng.” Trong mắt điện hạ xuất hiện tia mê mang: “Chuyện sau đó, ta cái gì cũng không biết……” Bạch tướng quân vuốt ve mái tóc dài đến hông của điện hạ: “Sau đó nữ nhân kia nói cho ta biết thân thế của ta, nàng quả thật cũng đưa bọn ta ra khỏi sơn động, nhưng là Thanh lại lâm vào hôn mê. Ta bất đắc dĩ lại một lần nữa phải đi vào sơn động, nàng kia nói cho ta biết, Thanh sẽ ngủ say rất nhiều năm, cho đến khi nào chủ nhân nguyên bản của sơn động này tỉnh lại. Nàng còn nói, nếu ta nguyện ý, có thể sắp xếp sự tình cho thật tốt rồi sau đó cùng Thanh ngủ say.” “Vì thế ta liền để Tiểu Hắc lại cho nó canh giữ các tộc nhân của ta, đồng thời cũng nhắn lại, hơn nữa còn đem tất cả những điều này nói cho thân vệ, sau đó chúng ta liền đi vào sơn động.” Nghe đến đó, Thẩm Trạch gật gật đầu, tỏ vẻ hiểu biết.

    Thân vệ này quả nhiên rất trung thành, nguyện ý đi theo chủ nhân đã lâm vào ngủ say của bọn họ. Mà kẻ đang bám trên người Vương Tử An kia hẳn chính là thân vệ thứ nhất. Có lẽ là hắn không chịu nổi mấy ngàn năm chờ đợi, muốn thức tỉnh trước tiên, cho nên đã bị sơn động lợi dụng, cuối cùng náo loạn đến mức biến thành hồn phi phách tán.

    Mà hắc báo lưu lại thì ở trong rừng rậm đợi trước cho đến khi Phổ Mễ tộc đến, Phổ Mễ tộc thờ phụng A Tháp như thần, thấy hắc báo tự nhiên rất là tôn kính, hắc báo thực nhẹ nhàng nhắn lại cho bọn họ tin tức A Tháp đã lâm vào say ngủ, vì thế Phổ Mễ tộc liền quyết định canh giữ ở nơi đây từ nhiều thế hệ, cùng đợi thần của bọn họ thức tỉnh.

    “Quý Liên thì sao? Quý Liên cùng các ngươi có quan hệ như thế nào?” Thẩm Trạch đang nhìn thiếu niên nằm trên giường đá, không kìm được hỏi.
    Người trả lời lần này biến thành điện hạ: “Quý Liên vẫn là Tế ti của Vệ quốc, không ai biết hắn là từ đâu đến, ta……lần trước khi nhìn thấy hắn thì hắn cũng là bộ dáng này, nhiều năm trôi qua như vậy cũng không hề thay đổi.” Thẩm Trạch trợn mắt há hốc mồm: “Tế……Tế ti?” Điện hạ gật gật đầu: “Đúng, hắn chính là người trong truyền thuyết có thể liên hệ với quỷ thần, địa vị của hắn ở Vệ quốc thậm chí còn vượt qua cả phụ vương. Có một loại cách nói, quân kỳ của Vệ quốc thật ra đều là do Quý Liên lập nên, năm đó……Tiếu có thể nhanh chóng đoạt được quyền hành nguyên nhân rất lớn chính là vì quan hệ của Quý Liên và Tiếu tốt lắm.” Thẩm Trạch đã muốn hoàn toàn hồ đồ: “Tiếu là ai?” Điện hạ cười cười: “Tiếu chính là đệ đệ của ta.” Đồng Thất mở miệng: “Ta hiểu rồi.” Thẩm Trạch nhìn chằm chằm Đồng Thất, mắt phát ra ánh sáng: “Nói mau nói mau, ngươi hiểu được cái gì?” Đồng Thất nói: “Quý Liên từ sau khi đi vào sơn động này cho đến bây giờ thì thời gian của hắn đã dừng lại, khi hắn không chịu nổi tịch mịch mà rời khỏi sơn động thì đã qua mấy trăm năm, vị trí của Vệ quốc……chính là vị trí của nhà hắn. Chuyện A Tháp cùng Thanh lâm vào say ngủ hẳn cũng là do Quý Liên an bài.” Đồng Thất nói tới đây, Thẩm Trạch đã muốn hiểu hết. Thẩm Trạch hướng giường đá nhìn lại, đột nhiên phát hiện hai chiếc mặt nạ hoàng kim trôi nổi ở trong không trung hợp lại thành một, chậm rãi rơi xuống phía dưới, cuối cùng dừng ở trên mặt Quý Liên.

    Hắc báo đối thân thể Quý Liên rống lại rống, cuối cùng một giọt nước mắt từ mắt báo chảy ra, rơi xuống đất.

    Sau một mạt kim quang, một đoạn trí nhớ liền tiến vào trong đầu mọi người.

    Quý Liên từ sau khi bắt đầu trấn thủ oán khí thì đã bắt đầu trở nên bất lão bất tử, hắn ở nơi này mấy trăm năm sau đó liền không thể chịu nổi tịch mịch, vì thế liền rời khỏi sơn động. Hắn quay lại quê nhà, lại phát hiện quê nhà sớm đã là cảnh còn người mất, nhưng là hắn ở trên huyết mạch của Vệ quốc ngửi được mùi của thân nhân, vì thế Quý Liên liền quyết định ở lại chỗ này.

    Giống như theo lời của hắn vậy, sinh ra mà không được sủng, e sợ cho đến lúc chết đi cũng không có người nhớ đến. Sau đó, hắn thành Tế ti của Vệ quốc, sự tôn trọng của người Vệ quốc đối với hắn đã đạt đến mức độ chưa từng có, nhưng cuối cùng có một ngày, bởi vì sự bất công của chính mình mà khiến cho huynh đệ tương tàn. Chờ đến khi hắn đuổi theo dấu chân của Nguyên Quân đến được sơn động thì, mới phát hiện ra mình rời đi không chỉ khiến cho sơn động bị oán khí đồng hóa, cũng khiến cho Cửu Vĩ – kẻ thù truyền kiếp của mình vào được trong sơn động.

    Đứa nhỏ phạm sai lầm hoàn toàn không biết nên làm cái gì bây giờ, hắn ở trong sơn động lưỡng lự, gặp được hắc báo cũng đồng dạng lưỡng lự. Từ chỗ hắc báo biết được sự tình xảy ra sau đó, Quý Liên bốc một quẻ, bói ra được ngàn năm sau sẽ có một người đến sơn động chấm dứt sinh mệnh của Cửu Vĩ. Vì thế tất cả bố cục liền bắt đầu từ nơi này, Quý Liên đem binh phù đưa vào hai khối đá, chỉ có hai khối đá mới có thể có được binh phù, để bảo đảm chắc chắn, Quý Liên lại làm chìa khóa có thể mở ra khối đá kia, hơn nữa đem chìa khóa giao cho người Phổ Mễ tộc bảo quản.

    Quý Liên thừa dịp Cửu Vĩ cùng sơn động đối kháng nhau liền đi vào sơn động, dựa vào sự quen thuộc đối với sơn động, Quý Liên nhanh chóng đem điện hạ cùng Bạch tướng quân chuyển lên đàn tế, hắn đối với cửu vĩ vẫn luôn lo lắng, vì thế liền thiết lập trận pháp, khiến cho cửu vĩ không thể tới gần đàn tế, cũng không thể xâm phạm đến người ở trên đàn tế. Mà khi cửu vĩ chết đi thì chú pháp cửu vĩ hạ trên người điện hạ cùng Bạch tướng quân sẽ tự động cởi bỏ, đến lúc đó hắn sẽ lại vì bọn họ mà hóa giải trận pháp.

    Mà binh phù đó, chính là mắt trận của toàn bộ trận pháp.

    Cuối cùng, Quý Liên dựa vào sức mạnh hậu duệ Hoàng Đế của chính mình xoay chuyển thời không, đem một túi gấm cất chứa một khối đá đổi lấy túi gấm năm đó trong tay điện hạ, một khối đá khác bị hắn vùi ở giữa sông.

    Căn cứ theo chỉ thị của quẻ, ngàn năm sau sẽ có người nhặt được khối đá ở giữa sông, mà khối đá ở giữa sông sẽ mang người đó đi tìm kiếm khối đá ngàn năm trước. Mà sợi dây sinh mệnh của người này sẽ là chấm dứt cùng với sợi dây gắn kết sinh mệnh của cửu vĩ.

    Sau khi làm xong tất cả những điều này, Quý Liên cảm thấy thân thể của chính mình đã muốn không thể duy trì được một ngàn năm, vì thế hắn liền đem thân thể giấu ở trong tế đàn, linh hồn bám lên trên bình phù dùng làm chìa khóa ngủ say.

    Hắn biết, ngàn năm sau sẽ có người khiến hắn tỉnh lại, đến lúc đó hắn có thể bù lại sai lầm mà mình đã phạm phải.

    Thành thực mà nói, Quý Liên bất quá chỉ là một thiếu niên còn chưa trưởng thành mà thôi. Hắn không chịu nổi tịch mịch mới đi ra khỏi sơn động, cũng sẽ bởi vì áy náy mà trở lại sơn động.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 61
    Đây là trí nhớ của Quý Liên, hắn biết hắn không có cách nào nói thêm điều gì nữa, vì thế liền đem trí nhớ truyền lại cho hắc báo, hắn muốn cho người khác biết, hắn không nợ ai cái gì.

    Thẩm Trạch không biết nói cái gì cho phải, chỉ có thể thở dài.

    Điện hạ nói: “Kỳ thật hắn không cần như vậy……chúng ta cũng không trách hắn.” Đồng Thất nói: “Đây là con đường chính hắn lựa chọn, không thể trách người khác được.” Thẩm Trạch rầu rĩ nói: “Chẳng lẽ Quý Liên chỉ có thể tiếp tục ngủ say như trước sao?” Đồng Thất mắt nhìn mặt nạ hoàng kim, nói: “Chờ đến khi nào hắn nguyện ý tỉnh lại tự nhiên sẽ thức tỉnh. Cửu vĩ đã không còn, hắn là chủ nhân của sơn động này. Yên tâm, hắn ở trong này sẽ rất an toàn.” Thẩm Trạch gật đầu, sau đó đối điện hạ nói: “Các ngươi chuẩn bị làm gì bây giờ?” Điện hạ cười nhạt nói: “Ta cùng A Tháp chuẩn bị đi ra ngoài một chút, xem thế giới này ngàn năm sau có gì khác biệt.” Bạch tướng quân cũng nói: “Phổ Mễ tộc chờ ta nhiều năm như vậy, cũng nên đi ra ngoài xem bọn họ.” Đồng Thất nhíu mày: “Vậy nhóm thân vệ bên người các ngươi phải an bài như thế nào? Bọn họ cũng thức tỉnh sao?” Điện hạ thoáng sửng sốt, sau đó nói: “Bọn họ……còn sống sao?” Đồng Thất nói: “Có ý tứ gì?” Trên mặt điện hạ lộ ra biểu tình hoang mang: “Ta hoàn toàn không cảm nhân được hơi thở của bọn họ. A Tháp, ngươi có thể cảm nhận được gì không?” Bạch tướng quân nhíu mi, nói: “Nếu ta không có đoán sai, bọn họ hẳn là bị Quý Liên đem làm tế phẩm rồi.” “Cái gì?” Điện hạ kinh ngạc nói: “Bọn họ vẫn làm bạn ở bên cạnh chúng ta, như thế nào có thể đem bọn họ làm tế phẩm!” Bạch tướng quân sờ sờ đầu hắc báo: “Tiểu Hắc nói cho ta biết như vậy.” Đồng Thất hơi trầm tư, nói: “Rất có khả năng, dù sao những người đó là thân vệ của ngươi chứ không phải là thân vệ của Quý Liên, hắn đối với những người đó cũng không có cảm tình gì. Lúc trước khi Quý Liên thiết lập trận pháp phải cam đoan là vẫn có thể sử dụng sau ngàn năm, rất có khả năng là đã dùng bọn họ làm tế phẩm.” Thẩm Trạch rốt cuộc cũng có cơ hội xen vào: “Cho nên khi Thanh cùng A Tháp tỉnh lại cũng muốn dùng các thành viên đội khảo cổ làm tế phẩm? Nhưng là Quý Liên không phải đã nói rằng sẽ để cho chúng ta mang các thành viên của đội khảo cổ đi sao?” Đồng Thất lắc đầu: “Trận pháp này cũng không có dừng lại, hẳn là khi các thành viên đội khảo cổ tỉnh lại thì bắt đầu có tác dụng.” Điện hạ ở bên kia vẫn cau mày, một bộ dáng không thể tin được thân vệ của chính mình đã biến thành tế phẩm, chết không có chỗ chôn.

    Đồng Thất quét mắt nhìn đàn tế, nói: “Tóm lại vẫn là đi ra ngoài trước rồi nói sau.” Quá trình rời khỏi sơn động rất thuận lợi, Đồng Thất cùng Thẩm Trạch sau khi ra khỏi động liền đi tìm thành viên đội khảo cổ. Một đám người nằm ở khoảng rừng nơi bọn họ đã từng nghỉ ngơi kia, hôn mê bất tỉnh.

    Thẩm Trạch phát hiện đội khảo cổ lúc này mới đầy đủ hết, trừ bỏ ba người đi được nửa đường quay lại lần trước, người khác đều là những người cũ cho đến trước khi vào sơn động. Thẩm Trạch nhìn thấy khuôn mặt của Vương Tử An gần như hung hăng muốn đạp cho hai cái, nhưng Thẩm đại thiếu gia bất đắc dĩ cũng tự mình biết này cũng không thể trách Vương Tử An được.

    Hắc báo vẻ mặt có chút lo lắng, nó hướng về phía Bạch tướng quân rống lên hai tiếng, Bạch tướng quân gật gật đầu, sau đó đối Đồng Thất nói: “Chúng ta đi về động của Tiểu Hắc trước, các ngươi định sắp xếp như thế nào?” Đồng Thất cùng Thẩm Trạch nhìn nhau, sau đó Đồng Thất nói: “Chúng ta đem thành viên đội khảo cổ đưa về trong trại trước đã, các ngươi đem Đồ Ni Tư theo, buổi tối chúng ta đến tìm các ngươi.” Bạch tướng quân gật đầu: “Được.” Sau khi đoàn người điện hạ rời đi, Thẩm Trạch nhìn thành viên đội khảo cổ ngã trái ngã phải, khổ sở đối Đồng Thất nói: “Thân ái, chúng ta hiện tại nên làm cái gì bây giờ?” Đồng Thất nhìn lướt qua nhóm thành viên đội khảo cổ, nói: “Bọn họ chỉ là hôn mê, chờ họ tỉnh lại là được.” Thẩm Trạch tiếp tục mang vẻ mặt đau khổ: “Bọn họ tỉnh lại phải giải thích như thế nào?” Đồng Thất nhẹ liếc Thẩm Trạch, khóe miệng gợi lên một tia mỉm cười: “Cái này còn phải xem năng lực của Thẩm đại thiếu gia nhà chúng ta.” Vì thế Thẩm Trạch bị dồn ép khổ sở ngồi một góc vẽ vẽ, vừa vẽ còn vừa ai oán nhìn Đồng Thất.

    Có thể là ánh mắt của Thẩm đại thiếu gia quả thực rất ai oán, ông chủ Đồng liền đi qua xoa xoa tóc, nói: “Chờ giải quyết xong bọn họ chúng ta trở về nhà, bọn họ sắp tỉnh rồi.” Vì thế Thẩm đại thiếu gia nở nụ cười hạnh phúc.

    Lời nói của ông chủ Đồng đều là chân lý, các thành viên đội khảo cổ không bao lâu liền lục tục chuyển tỉnh. Một đám đều xoa đầu không rõ nhìn xung quanh, một nam sinh tỉnh lại đầu tiên nói: “Chúng ta bị làm sao vậy?” Thẩm Trạch nhìn Đồng Thất không có phản ứng, nói: “Cậu không nhớ gì sao?” Nam sinh mê mang lắc đầu: “Chúng ta không phải nói là nghỉ ngơi tại chỗ một lát rồi tiếp tục đi sao……?” Thẩm Trạch lúc này có thể xác định thành viên đội khảo cổ đại khái cái gì cũng không nhớ rõ, vì thế hắn liền yên tâm thoải mái nói: “Có thể là do nơi này có chướng khí, mấy người vốn đang nghỉ ngơi êm đẹp, nhưng qua một lát liền hôn mê. Tôi cùng Đồng Thất không thể dễ dàng di chuyển mấy người, chỉ có thể canh giữ ở đây.” Nam sinh vẫn mê mang như trước, nhưng là đầu óc hỗn loạn khiến cho hắn không thể không nhận cách nói này: “Chúng ta đã hôn mê bao lâu?” Thẩm Trạch tiếp tục nói dối như trước: “Thiết bị điện tử ở trong này đều không nhạy, chúng ta không biết được thời gian cụ thể.” Nam sinh gật gật, xoa xoa đầu không thèm nhắc lại.

    Các thành viên đội khảo cổ lục tục tỉnh lại, vài sinh viên giúp đỡ Lý giáo sư đang run rẩy đứng lên, Đồng Thất rất kịp thời nói: “Tôi thấy hôm nay cũng không thích hợp để tiếp tục tiến hành hoạt động khảo cổ nữa, không bằng chúng ta trước tiên quay về đi.” Lý giáo sư không nói gì, nhóm sinh viên đứng một bên nhìn nhau, cuối cùng nữ sinh kia nói: “Tôi hiểu rồi……chúng ta vẫn là quay về trước đi.” Lý giáo sư gật đầu, coi như ngầm đồng ý với nữ sinh, nhóm sinh viên tinh thần cũng đều không tốt, xương sống đau thắt lưng đau, không ai phản đối đề nghị quay về trại này.

    Vì thế Thẩm Trạch lên mặt mang mọi người quay về trong trại.

    Đường trở về luôn rất nhanh, trước khi trời tối đoàn người đã về đến trại, kỳ quái là người trong trại một đám đều từ chối tiếp khách, vô luận Lý giáo sư gõ cửa như thế nào cũng không chịu ra.

    Rơi vào đường cùng bọn họ đành phải đến chỗ của bác sĩ trước. Cũng may bác sĩ không giống người trong trại nhốt bọn họ ở ngoài cửa, nhìn thấy bọn họ trở về trên mặt liền lộ ra tươi cười vui mừng.

    Trong phòng bệnh không lớn lắm chật ních người, sinh viên bị rắn cắn kia đã được bác sĩ đưa đến bệnh viện ở bên ngoài, một sinh viên khác đi cùng cậu ta, khiến cho Thẩm Trạch kinh ngạc là theo như lời của bác sĩ nói, Trần Bình một mực ở chỗ này chờ đội khảo cổ quay về.
    “Ai, cũng không biết vì sao, sau khi các người tiến vào trong rừng không lâu thì người trong trại bắt đầu lui vào trong phòng không đi ra, tôi ở đây vài năm nay thật đúng là chưa từng gặp qua loại tình huống này.” Lý giáo sư ngồi ở trên ghế trúc không biết nghĩ cái gì, từ khi trở về ông bắt đầu bị vây bọc trong trạng giống như đi vào cõi thần tiên.

    Thẩm Trạch cầm chén nước ấm uống một ngụm, liền cảm thấy cả người thoải mái. Vài sinh viên đã hồi phục đối Lý giáo sư nói: “Thầy à, khi nào thì chúng ta lại đi tiếp?” Thẩm Trạch một ngụm nước vừa uống vào thiếu chút nữa thì phun ra, Lý giáo sư vẫn đi vào cõi thần tiên nãy giờ ngẩng đầu lên mắt nhìn Thẩm Trạch, sau đó đối sinh viên kia nói: “Chúng ta không đi nữa.” “A?” Mấy sinh viên đều cảm thấy khó hiểu, chỉ có nữ sinh kia cắn cắn môi, nói: “Mình đồng ý với ý kiến của thầy.” Lý giáo sư nhìn Vương Tử An, nói: “Người trong trại đã không còn chào đón chúng ta, hơn nữa lại có một bạn bị thương. Chúng ta nghỉ ngơi ở đây một đêm, ngày mai quay về.” Bởi vì Lý giáo sư kiên trì như vậy, nhóm sinh viên cũng không nói gì nữa.

    .

    Buổi tối.

    Thẩm Trạch lôi kéo tay Đồng Thất đi ở trong núi rừng, không nhịn được oán giận nói: “Làm gì mà lại phải đi vào buổi tối, ngày mai đến không được sao?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Ngươi không nghĩ muốn nhanh chóng về nhà sao?” Thẩm Trạch nghe được lời này nhất thời không oán giận nữa: “Ta nhớ tiệm quan tài của chúng ta.” Đồng Thất ‘ừ’ một tiếng.

    Thẩm Trạch cũng không có nói nữa, hai người trong chốc lát liền đi đến sơn động của hắc báo.

    Vừa thò đầu vào trong động, Thẩm Trạch không nhịn được bật cười ra tiếng.

    Chỉ thấy hắc báo đang khổ sở quay vòng người cắn cắn cái đuôi của mình, Vương Tuấn mỉm cười ngồi ở trên giường đá cùng Bạch tướng quân và điện hạ nói chuyện gì đó, đối với động tác của hắc báo một chút phản ứng đều không có.

    Nhìn thấy Thẩm Trạch cùng Đồng Thất đã đến, Vương Tuấn cười nói: “Cuối cùng cũng đã đến rồi, chờ các ngươi cả buổi.” Thẩm Trạch nói: “Này còn không phải là đợi đám sinh viên kia ngủ rồi mới dám đi ra sao.” Vương Tuấn cười cười, điện hạ nói: “Thế nào? Bọn họ không hoài nghi gì chứ?” “Ngô.” Thẩm Trạch cau mày: “Có chút quái.” Đồng Thất nói: “Giáo sư cùng nữ sinh kia hẳn là không có mất trí nhớ.” Thẩm Trạch: “Không thể nào? Nhưng bọn họ đều không có nói cái gì a.” Đồng Thất: “Ngươi không biết là chúng ta vẫn đều không có nhìn thấy Lý giáo sư cùng với nữ sinh kia sao? Hai người bọn họ hẳn là đều không bị khống chế, tất nhiên là vẫn duy trì trí nhớ. Gặp phải loại chuyện quỷ dị này, bình thường đều là buồn bã từ tận đáy lòng.” Điện hạ đồng ý gật đầu: “Tuy rằng ta đối với suy nghĩ của đám người kia không hiểu, nhưng ý nghĩ của con người luôn không thay đổi, gặp phải loại sự tình này không có mấy người sẽ nói ra.” Đồng Thất đối điện hạ nói: “Chúng ta ngày mai sẽ quay về, các ngươi thì sao?” Điện hạ nhìn Bạch tướng quân, cười nói: “Trước kia bị chuyện thế tục ràng buộc, đều không có lúc nào hảo hảo ở cùng với A Tháp, bất quá hiện tại vẫn chưa muộn.” Đồng Thất gật đầu, đưa cho điện hạ một con hạc giấy: “Có thời gian có thể ghé qua nhà chúng ta chơi.” Điện hạ nhận hạc giấy, cười nói: “Nhất định rồi.” Thẩm Trạch nói: “Đúng rồi, người ở trong trại có chút quái.” Điện hạ cười nói: “Bọn họ đại khái là biết A Tháp đã trở lại.” Bạch tướng quân cũng nói: “n, Tế ti của Phổ Mễ tộc có thể cảm giác được hơi thở của ta, chẳng qua Đại Tế ti này……chỉ sợ là cái sơn động bỏ đi kia ảnh hưởng.” Thẩm Trạch nói: “Tế ti kia đem chúng ta đi làm tế phẩm?” Đồng Thất ngạc nhiên mắt nhìn Thẩm Trạch, Thẩm Trạch hoài nghi hỏi: “Làm sao vậy?” Đồng Thất cười cười: “Trở nên thông minh hơn rồi.” Thẩm Trạch xù lông, hung tợn trừng mắt nhìn Đồng Thất.

    Điện hạ cười nói: “Tình cảm của các ngươi thật tốt. Yên tâm, A Tháp sẽ xử lý chuyện của Phổ Mễ tộc.” Đồng Thất nói: “Cảm ơn, không có việc gì nữa thì chúng ta đi trước đây. Đồ Ni Tư……vẫn là để cho các ngươi mang theo thì tốt hơn.” Điện hạ gật đầu: “Chúng ta sẽ đem nó trở về.” Vương Tuấn đưa cho Đồng Thất một cái bình thủy tinh, bên trong có mấy con cá nhỏ trong suốt: “Cầm lấy đưa cho Niếp Niếp chơi, nói nếu có thể ta sẽ trở về thăm nó.” Đồng Thất gật gật đầu, nhận lấy cái bình.

    Thẩm Trạch cười hì hì nói: “Được rồi được rồi, thiên hạ không có bữa tiệc nào không tàn, chúng ta về nhà thôi.” Ngày hôm sau, Thẩm Trạch và Đồng Thất cùng đội khảo cổ đi khỏi trại, Lý giáo sư khi đứng ở sân bay liền nói thật xin lỗi, Thẩm Trạch cười cười nói không sao cả, ngoài miệng nói không sao, nhưng lại ngầm nhìn chằm chằm vào Trần Bình.

    Lý giáo sư cùng nhóm sinh viên lên máy bay, khi đoàn người tiến vào cửa kiểm tra an ninh, Thẩm Trạch nhìn theo bọn họ, sau đó nhìn thấy Trần Bình đột nhiên xoay người lại đối mình nở một nụ cười cổ quái, làm một cái khẩu hình.

    [-- Ta là đồ thật nha.]
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 62
    Khi Thẩm Trạch cùng Đồng Thất trở lại tiệm quan tài thì đã là gần giữa trưa, hai người đều mệt mỏi không thôi, thầm nghĩ về nhà sẽ hảo hảo ngủ một giấc trước.

    Thẩm đại thiếu gia một đêm không ngủ miễn cưỡng ngáp một cái, lấy chìa khóa ra mở cửa tiệm quan tài, sau đó hắn sửng sốt hai giây, quyết đoán đóng cửa lại lùi về phía sau, ngẩng đầu nhìn mấy chữ ‘Tiệm Quan Tài số 7” lóe lên ánh vàng kim trên cửa tiệm quan tài.

    Đồng Thất nhíu mi hỏi: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch cố nặn ra một nụ cười: “Ông chủ, hình như chúng ta bị trộm ghé……” Đồng Thất cũng sửng sốt, sau đó lách qua Thẩm Trạch đẩy cửa tiệm quan tài ra.

    Chỉ thấy trong tiệm quan tài giống như từng bị loạn quân ghé ra, nơi nơi đều là các loại gói to đồ ăn vặt, băng ghế nhỏ đổ ngã xuống đất, bàn tròn vỡ từ giữa ra, máy tính Thẩm Trạch biến thành hai nửa, điều duy nhất có thể ăn mừng được chính là cửa phòng ngủ của Đồng Thất không có dấu hiệu bị mở ra.

    Mà đầu sỏ gây ra tất cả những thứ này mặc một thân áo dài màu xanh lục, tóc dài màu bạc đến tận eo, đôi mắt màu hồng lập lòe vui sướng nhìn Đồng Thất.

    “Thất công tử, ngươi đã về rồi?” Đồng Thất quay đầu, một tay nắm lấy Thẩm Trạch kéo vào trong tiệm quan tài, sau đó quyết đoán đóng cửa.

    Thẩm Trạch trợn mắt há mồm mà nhìn tên chim công lòe loẹt đột nhiên xuất hiện này, ngón tay run rẩy nói: “Ngươi từ chỗ nào chạy ra đây?” Tên chim công lòe loẹt không nói gì, chỉ nhìn Thẩm Trạch mỉm cười yếu ớt.

    .

    Phòng ngủ.

    Mị Dạ ghé vào trên lưng ghế dựa, vô tội nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất hơi nhíu mày: “Ngươi như thế nào lại đến được nơi này?” Mị Dạ tiếp tục vô tội chớp mắt: “Tiểu điện hạ nói ta có thể đến nơi này……” Đồng Thất nhịn không được liếc mắt xem thường, thầm mắng Chung Ly Hi đúng là một cái tai họa.

    Mị Dạ thật cẩn thận nói: “Thất công tử sẽ không phải là không thu nhận ta chứ? Cũng may ta đã giúp được ngươi một chút……” Đồng Thất nghiêm mặt nói: “Đồng Thất chỉ có một tiệm quan tài nho nhỏ, chỉ sợ không đủ để thu nhận Đại Tướng quân……” Mị Dạ nhất thời bày ra một bộ dáng cùng vẻ mặt đáng thương: “Người ta đã muốn tháo giáp về quê, cái gì mà Đại Tướng quân a.” Đồng Thất lại nói: “Nói như vậy, tiệm nhỏ này cũng không cần thiết phải đón tiếp ngươi.” Mị Dạ nghẹn lời, thở dài sâu kín: “Thất công tử, thực ra ta tới là muốn tìm ngươi thực hiện một vụ giao dịch.” Đồng Thất trong lòng hơi nhảy lên, có chút do dự.

    Mị Dạ thuộc về U Minh, là Đại Tướng quân đứng đầu chỉ dưới Quỷ chủ, trong mấy năm Quỷ chủ không có mặt cũng là người chưởng quản U Minh, một người như vậy mà cũng có việc không giải quyết được tự nhiên sẽ không phải là đơn giản. Nhưng là……bởi vì theo Thẩm Trạch đi đến Phổ Mễ tộc, chính mình cũng đã lâu không có làm giao dịch, thật sự nếu không làm thì chỉ sợ…… Mịa Dạ tiếp tục dụ dỗ Đồng Thất: “Thất công tử yên tâm, giao dịch của ta thực ra rất đơn giản.” Đồng Thất lông mày hơi nhếch: “Nói nghe thử một chút.” Mị Dạ cười nhạt: “Thất công tử cũng biết thế gian có một chỗ tên là Ma Đô? Ta muốn bất quá chỉ là máu trong tim của Ma tướng Ma Đô.” Đồng Thất trầm mặc, Mị Dạ nói: “Thất công tử không phải là ngay cả chút việc nhỏ ấy cũng làm không được chứ? Nếu Thất công tử không làm được, ta chỉ có thể đi bái phỏng người Đồng gia khác.” Người Đồng gia khác? Đồng gia trừ Đồng thất có thể vận dụng Âm Dương quỷ kính ra thì chỉ còn có một mình Đồng gia gia chủ.

    Đồng Thất cười lạnh nói: “Như vậy, giao dịch thành lập.” .

    Thẩm Trạch cầm cái chổi, trong lòng chửi bậy vô số.

    Dựa vào cái gì tên chim công lòe loẹt kia tạo nghiệt lại bắt mình đi quét dọn! Tên chim công kia một bộ dáng đúng thật là yêu mị! Trên người đầy một cỗ hương vị phong trần chết tiệt, hay là đến để câu dẫn ông chủ nhà ta! Còn nữa còn nữa, Đồng Thất ngươi cái tên không có lương tâm, chúng ta đều là quan hệ thế nào mà ngươi còn bắt ta đi quét dọn vệ sinh? Thẩm Trạch trong lòng oán hận, một thoáng thất thần liền đụng vào một bức tường thịt.

    Thẩm Trạch ngẩng đầu nhìn, sau đó hai mắt bốc lửa nói: “Có hay không từng nghe qua câu ‘chó sủa hay không ngáng đường’ hả? Tránh ra.” Mị Dạ vô tội sờ sờ mũi, nói: “Đồng Thất kêu ta đến giúp ngươi.” Thẩm Trạch liếc mắt nhìn Mị Dạ, cười nhạo: “Ngươi giúp ta? Ngươi thì biết cái gì?” Mị Dạ bĩu môi, tay áo màu lục vung lên, Thẩm Trạch chỉ thấy tất cả rác rưởi đều bay về phía thùng rác, vết nứt vỡ ở giữa bàn tròn khép lại, khôi phục như lúc đầu, trừ bỏ chiếc máy tính đáng thương kia của Thẩm Trạch, tất cả trong thoáng chốc đều quay trở lại quỹ đạo.

    Mị Dạ hiền lành nhìn Thẩm Trạch, cười nói: “Xin chào nha, ta là Mị Dạ.” Thẩm Trạch tức nói không nên lời.

    Đồng Thất tựa ở bên cửa, nhìn Thẩm Trạch tức giận, bên khóe miệng toát ra một nét cười nhạt: “Thẩm Trạch, lần trước quần áo Sở Chi không mặc đến đâu? Đưa cho Mị Dạ.” Thẩm Trạch quăng cái chổi xuống, hung tợn nhìn chằm chằm Đồng Thất, mắt thấy bão sắp nổi, Đồng Thất lại nói: “Phòng của ngươi để lại cho Mị Dạ, sau này ngươi ngủ cùng ta.” Thẩm đại thiếu gia đáng thương của chúng ta thoáng chốc cái gì cũng không tính toán nữa.

    .

    Đêm.

    Thẩm Trạch nằm ở trên giường Đồng Thất, lăn qua lăn lại thế nào cũng không thể ngủ được.
    Đồng Thất im lặng nằm ở bên tay phải Thẩm Trạch, giống như không hề cảm nhận được chút phiền não nào của Thẩm Trạch.

    Cuối cùng, Thẩm Trạch nhỏ giọng nói: “Ông chủ, ta không ngủ được.” Không có người nói chuyện, Thẩm Trạch bĩu môi, đang lúc hắn vừa muốn mở miệng thì Đồng Thất thản nhiên nói: “Ừ.” Thẩm Trạch cười hắc hắc: “Ông chủ, chúng ta nói chuyện phiếm đi?” Đồng Thất lại nói ngắn gọn: “Được.” Thẩm Trạch nhất thời thỏa mãn, nói ra hoang mang của hắn: “Ông chủ, Trần Bình kia……là giả đúng không?” Đồng Thất ‘ừ’ một tiếng.

    Thẩm Trạch rầu rĩ nói: “Đồng Thất, ngươi có thể hay không không cần hờ hững như vậy?” Đồng Thất ấn mở đèn ở đầu giường, nhổm dậy, Thẩm Trạch cũng xoay người một cái ngồi dậy.

    Trong mắt Đồng Thất là nồng đậm buồn ngủ, Thẩm Trạch nhất thời liền áy náy.

    Đồng Thất thở dài, nói: “Muốn biết cái gì? Chúng ta tâm sự.” Thẩm Trạch không biết nói cái gì cho phải, cuối cùng nhỏ giọng nói: “Có thể tắt đèn đi được không?” Đồng Thất sửng sốt, sau đó cười cười, tắt đèn nằm xuống.

    Thẩm Trạch cũng cười, nghiêng thân mình thử ôm lấy Đồng Thất.

    Đồng Thất không có giãy dụa, Thẩm Trạch càng cười đến vui vẻ: “Ông chủ, ta thích ngươi.” Đồng Thất nói: “Ừ, ông chủ biết.” Thẩm Trạch ngây ngô cười, Đồng Thất nói: “Có nhớ Vương Tử An bị cắn nuốt không? Hắn chính là bị Trần Bình cắn nuốt, Trần Bình có lẽ đã cùng sơn động đạt thành một hiệp nghị nào đó, hoặc là hắn có thể khống chế sức mạnh sơn động cho hắn mượn, cho nên hắn đi ra.” Thẩm Trạch nói: “A? Vậy về sau hắn có thể hay không……” Thẩm Trạch còn chưa nói xong, nhưng ý tứ trong đó đã muốn rõ ràng.

    Đồng Thất nói: “Sẽ không, không ai có thể không trả giá đại giới mà lấy đi được thứ gì từ trong sơn động, khi hắn đi ra khỏi sơn động cũng đã mất đi sức mạnh của sơn động.” Thẩm Trạch do dự một chút, lại hỏi: “Vậy còn Trần Bình thật sự đâu?” Đồng Thất thở dài: “Tiểu Trạch.” Thẩm Trạch ngẩn ra, Đồng Thất tiếp tục nói: “Tiểu Trạch, ngươi phải biết rằng, phép tắc của thế gian này không bao giờ vượt quá hai chữ ‘Công bằng’. Tựa như không có vô duyên vô cớ yêu, cũng không có vô duyên vô cớ hận, Trần Bình bị thay thế, cũng là bởi vì chính hắn không có một cánh cửa trong lòng để thoát ra khỏi bản thân. Mà người mượn thân thể của Trần Bình kia, cũng phải gánh vác lấy trách nhiệm của Trần Bình trên thế gian này. Ngươi biết chưa?” Thẩm Trạch không nói gì.

    Đồng Thất cười cười: “Quên đi, ngươi cũng không cần phải biết.” Thẩm Trạch rầu rĩ nói: “Ta biết, nói đúng ra chính là mỗi người đạt được cái gì đều phải trả giá đại giới tương đương, là như thế này đi.” Đồng Thất cười cười, dừng đề tài này tại: “Được rồi, hiện tại chúng ta nói đến chuyện Mị Dạ.” Thẩm Trạch nhất thời trở nên kích động, trong giọng nói mang theo chút vị chua nhàn nhạt: “Chuyện này hẳn là nên nói từ sớm rồi! Cái tên chim công lòe loẹt kia là người nào? Đừng có lại nói là bạn tốt thời thơ ấu của ngươi đi?” Ông chủ Đồng tao nhã nói: “Tiểu Trạch yên tâm, ta nếu đã nhận lời ngươi rồi liền tuyệt đối sẽ không hái hoa ngắt cỏ.” Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng, Đồng Thất nói: “Mị Dạ là U Minh Đại Tướng quân, địa vị cùng thực lực gần bằng với Quỷ chủ, ngay cả Tiểu Hi cũng không thể so được với hắn.” Thẩm Trạch nói: “Vậy hắn còn đến tìm chúng ta làm gì? Còn muốn ở lại nữa.” Đồng Thất nói: “Hắn tới tìm ta là vì một mối làm ăn, ta đã đáp ứng hắn rồi.” Thẩm Trạch không vui: “Làm gì mà lại đi đáp ứng cái tên chim công lòe loẹt kia, hắn không phải là rất mạnh sao? Có cái gì mà không thể tự mình làm được a. Gia cũng không phải là không thể nuôi nổi ngươi, hai người chúng ta cứ như thế này thật là tốt.” Đồng Thất không để ý đến đứa nhỏ không được tự nhiên kia, tiếp tục nói: “Cho nên vài ngày nữa ta muốn đi ra ngoài một chuyến. May mà có ngươi ở lại trông nhà.” Thẩm Trạch nhất thời xù lông, cả giận nói: “Cái gì? Ngươi cùng với tên chim công lòe loẹt kia đi ra ngoài còn không mang ta theo! Không được, tuyệt đối không được!” Đồng Thất mỉm cười nhắm mắt, nhẹ giọng nói: “Ngủ đi, ta mệt mỏi.” Thẩm Trạch còn muốn nói cái gì đó, nhưng có thể tưởng tượng được dưới ngọn đèn ảm đạm kia là một đôi mắt tràn đầy mệt mỏi, chỉ có thể oán hận im lặng. Sau đó giống như trả thù gắt gao ôm lấy Đồng Thất.

    Đồng Thất vẫn như trước không hề giãy dụa, y thuận theo nằm ở trong lòng của Thẩm Trạch, nghe tiếng tim đập tràn đầy hữu lực của Thẩm Trạch, lâm vào mộng mị.

    .

    Ngày hôm sau.

    Khi Đồng Thất thức dậy thì Thẩm Trạch vẫn còn đang ngủ, y nhìn đến gương mặt kia bởi vì say ngủ mà nhu hòa không ít, thản nhiên nở một nụ cười, sau đó nhẹ tay nhẹ chân xuống giường đi ra cửa.

    Gian ngoài cũng không có người, Đồng Thất nghĩ đến mối giao dịch ngày hôm qua, nhíu mi, sau đó mở cửa phòng bên cạnh ra.

    Mị Dạ nằm trên chiếc giường nhỏ của Thẩm Trạch, hai mắt nhắm nghiền.

    Đồng Thất sửng sốt, đi về phía trước, kinh ngạc nhìn thấy khóe mắt Mị Dạ mơ mơ hồ hồ có dính nước mắt.

    Mị Dạ mạnh mở ra hai mắt, sau khi nhìn thấy người đến là Đồng Thất liền cười dài nói: “Thất công tử sớm như vậy đã đến tìm ta sao.” Đồng Thất mắt mở to nhìn giọt nước mắt kia lăn xuống trên gối đầu, mà Mị Dạ lại không hề hay biết cười, liền đem lời muốn nói nuốt lại trong bụng.

    Ma là sẽ không khóc, trừ phi hắn động tình.

    Ma khi còn sống chỉ biết vì người trong lòng mà rơi lệ.

    Thẩm Trạch không hề biết, Đồng Thất sau khi gặp được hắn thì phần tâm hờ hững kia đã muốn thay đổi rất nhiều. Giống như bây giờ, nếu như lúc này là trước đây, Đồng Thất sẽ chỉ cười nhạo, sau đó hung hăng chọc vào vết thương của người khác, trời biết hành vi ngày hôm qua của Mị Dạ đã được xem như là uy hiếp Đồng Thất. Mà Đồng Thất sống lâu như vậy rồi vẫn chưa từng có để cho người khác bắt buộc y đáp ứng giao dịch.

    Nhưng là hiện tại, Đồng Thất chỉ là âm thầm thở dài, sau đó nói: “Cùng làm giao dịch với ta, ngươi phải nói cho ta biết là đã xảy ra chuyện gì.” Thoáng một cái, Mị Dạ đứng ở bên cửa sổ, quần áo màu lục trên người biến thành chiến bào rực như lửa.

    Mái tóc màu bạc của hắn không có gió mà tự lay động, ý cười gợn lên trong mắt: “Thất công tử, nghe nói ta cùng Yêu chủ tiền nhiệm Sở Chi rất giống nhau, là thật sao?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Không giống.” Mị Dạ sửng sốt, sau đó khóe miệng hơi nhếch, nói: “Thật không?” Đúng vậy, Mị Dạ tuy rằng cùng Sở Chi có chứa một cỗ hương vị quyến rũ, nhưng là Sở Chi trong quyến rũ còn mang theo tươi mát, giống như là bản thế của y vậy, đào chi yêu yêu hoa bừng nở rộ cũng phải là vì người yêu của mình. Mà trong Mị Dạ lại mang theo một cỗ khí xơ xác tiêu điều như vậy.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 63
    Mị Dạ nghiêng đầu, trong mắt giống như phiền muộn, thật lâu sau, hắn thở dài sâu kín, sau đó cười nói: “Cái tên Quỷ chủ kia hết ăn lại nằm, thay hắn quản lí U Minh nhiều năm như vậy ta cũng mệt mỏi, cho nên khi hắn từ Nhân giới trở về ta liền rời khỏi U Minh.” Đồng Thất thật sự bắt đầu lắng nghe, y biết hiện tại những điều Mị Dạ nói chính là mấu chốt của giao dịch.

    Mị Dạ nói: “Đáng tiếc ta ở U Minh ngây ngốc lâu lắm, sau khi ra khỏi U Minh lại không biết là muốn đi đâu. Cuối cùng đành phải phẫn nộ quay về U Minh, ẩn hơi thở ở trong Quỷ Môn Quan tìm một sòng bạc, quyết định chơi đùa một phen rồi mới lại quyết định là sẽ đi đâu.” Nói đến đây, Mị Dạ giống như nghĩ đến chuyện gì rất khoái trá, trên mặt đều là vẻ sung sướng khi người khác gặp họa: “Ai, quỷ ở trong sòng bạc kia cũng không phải là đối thủ của ta, bị ta đùa đến hoa rơi nước chảy a. Sau đó ta phát hiện tên chia bài ở chỗ đó thực ra lại rất lão luyện! Ta là người như thế nào? Đường đường lại Đại Tướng quân U Minh, có thể bị người khác lừa sao? Đương nhiên không thể! Vì thế ta một lúc tức giận liền phá quán, đem tên này đánh đến mức quỳ xuống đất cầu xin tha thứ. Cuối cùng ông chủ của sòng bạc vì muốn làm cho ta bớt giận tên đem biếu ta một cái bản đồ, nói rằng đó là của tổ tiên hắn truyền lại, bản đồ miêu tả về một kho báu chôn giấu trong lòng đất.” “Cái này, ta cuối cùng cũng tính ra được có thể đi thế nào. Ông chủ của sòng bạc kia nói nơi này vô cùng nguy hiểm, bảo ta không cần đi tìm kiếm, ngươi cũng biết thế gian này nơi có thể vây khốn ta quả thật không có vài cái, đối với ngươi mà nói tóm lại cũng phải nhìn xem trong bản đồ này ghi lại địa phương nào, là người giới nào mới có thể đi lại không phải sao? Vì thế sau khi cầm bản đồ ta đã nghiên cứu một phen, ai ngờ càng nghiên cứu thì đáp án càng khiến cho người ta giật mình, trong bản đồ kia địa phương ghi lại hình như là Ma Đô.” Mị Dạ cười khổ lắc lắc đầu: “Lại nói tiếp, ta tuy là ma, lại chưa từng đến địa phương như Ma Đô này bao giờ, khi đó chiếm được bản đồ này, trong lòng còn thoáng có chút kích động, không cần suy nghĩ liền chuẩn bị đi tìm hiểu đến tận cùng. Nhưng là địa phương tên Ma Đô kia, ta nghĩ Thất công tử hẳn đã từng nghe thấy đi?” Đồng Thất gật đầu. Người Đồng gia rất giỏi về việc đi lại giữa âm dương, U Minh là từ quỷ tạo thành, nhưng thống trị vùng trung tâm U Minh lại là ma. Chỉ là Ma thống trị U Minh cũng giống như thần thống trị Cửu thiên ở trên Thượng giới, đều không phải trời sinh mà là biến thành sau khi tu luyện. Đồng Thất khi còn rất nhỏ thì lão sư ở trong nhà đã nói cho y phương pháp phân chia thiên ma, hơn nữa còn nhắc đến Ma Đô.

    Giống như nhân gian là đất người sống, U Minh là đất quỷ sống, Yêu giới là là đất yêu sống, Ma Đô là nơi ma ở.

    Chỉ là ngoạn ý có tên ma này tương đối phức tạp, nếu thần là sau khi tu luyện mà thành, như vậy là ma trước khi trở thành ma, sẽ có thể là người, sẽ có thể là yêu, là quỷ, thậm chí cũng có thể là tiên nhân tẩu hỏa nhập ma. Cho nên nói Ma Đô là một nơi rồng cá hỗn tạp, hơn nữa đó cũng không chỉ là một giới thuần túy bình thường, bởi vì tu luyện thành ma, tâm cũng tự nhiên hóa ma.

    Ma Đô cũng không phải là do trời sinh, nó hoàn toàn là do đời sau dựng nên, từng rất lâu trước kia, ma vật hoành hành khắp nơi, khi đó quả thực là tiếng kêu than dậy khắp trời đất, thảm tượng của nhân gian quả thật không thể kể xiết. Cuối cùng Quỷ chủ cùng Ngọc đế không thể không liên thủ, Quỷ chủ mở ra một giới, giới được mở ra kia liền bị gọi là Ma Đô. Đợi cho đến khi vạn ma đều đi vào đó rồi, Ngọc đế lại lập nên pháp tắc cho Ma Đô, nhưng Ngọc đế lại lo lắng nếu như trong Ma Đô xảy ra nhiều loạn gì lại không thể nào liên hệ với thế giới bên ngoài, liền vị trí của một thông đạo đặt trong Ma Đô truyền lại cho một Ma tướng. Nhưng mà điều kiện để trở thành Ma tướng được đặt trong pháp tắc là vô cùng hà khắc, lúc ấy cả Ngọc đế lẫn Quỷ chủ ai cũng đều không có kỳ vọng rằng Ma tướng sẽ được sinh ra.

    Nhưng ai ngờ được mấy trăm năm sau, một ngày nọ bầu trời của Nhân Quỷ Yêu Tiên tứ giới đột nhiên biến thành màu đỏ tím, trời đất rung chuyển vạn quỷ kêu khóc, yêu ở trong Yêu giới định lực không mạnh đều biến trở về nguyên hình, tất cả những điều này đểu biểu hiện rằng có một vị cùng cấp với Ngọc đế cùng Quỷ chủ được sinh ra, mà người này chắc chắc là Ma tướng ở trong Ma Đô.

    Cho nên nói đúng ra giao dịch lần này Đồng Thất thật sự không biết nên nói cái gì cho phải, huyết trong tim Ma tướng? Mị Dạ hắn rốt cuộc cho rằng người Đồng gia là cái gì, là nhân vật ngay từ đầu đã vĩnh viễn bất tử sao? Mị Dạ lại nói: “Trời biết được tấm bản đồ kia đến như thế nào, lúc ấy ta cũng là bị sự tò mò mê hoặc đầu óc, không cần suy nghĩ đến việc phải đi như thế nào liền dựa theo địa phương được miêu tả trên bản đồ mà tìm kiếm Ma Đô. Đại khái là cơ duyên vừa khéo đi, những lời nói nguyên bản vô căn cứ này lại chồng chéo lên nhau mà đưa ta đến Ma Đô. Sau đó……” Mị Dạ hơi hơi mỉm cười, tay trái không thể khống chế chạm lên khóe mắt: “Sau đó ta liền mất đi thứ quan trọng nhất của tiên ma. Chỉ có huyết trong tim Ma tướng, mới có thể khiến cho ta một lần nữa lại có được thứ đó.” Đồng Thất trầm tư một lát, sau đó nói: “Ta không biết đường đi đến Ma Đô, nếu như nói muốn đi, vậy ngươi cũng phải đi.” Mị Dạ sửng sốt, sau đó gật đầu: “Đương nhiên.” Đồng Thất nói tiếp: “Huyết trong tim Ma tướng……Mức độ khó khăn lần này rất lớn, nhưng ta sẽ cố hết sức, hơn nữa ta cần có mấy ngày chuẩn bị để đi Ma Đô.” Mị Dạ cười, trong tươi cười lại có vài phần tàn nhẫn: “Đây là tất nhiên. Huyết trong tim, ta có thể tự mình lấy.” Đồng Thất ‘ừ’ một tiếng, vừa mới chuẩn bị nói cái gì, đã bị tiếng mở cửa chặn ngang.

    Thẩm Trạch đứng ở cửa, vẻ mặt hoài nghi nhìn Đồng Thất cùng Mị Dạ: “Các ngươi đang làm cái gì?” Mị Dạ cười khẽ, sau đó tiến sát lại bên Đồng Thất, cười dài đối Thẩm Trạch đang trừng mắt nhìn.

    Thẩm Trạch xù lông, cánh tay thò vào trong túi lấy thứ gì đó, nhìn cũng không thèm nhìn ném về hướng Mị Dạ.

    Mị Dạ chợt tránh ra, thứ đồ kia liền trực tiếp ném lên người Đồng Thất, Đồng Thất đầu nhất thời dính đầy thứ bột phấn màu đỏ.

    Thứ Thẩm Trạch lấy rõ ràng là bột phấn Đồng Thất dùng để điều phối chu sa.

    .

    Thẩm Trạch oán hận lật quyển sách trước mắt, một mình ngồi ở trên chiếc ghế nhỏ, cánh tay cùng đôi chân dài hoàn toàn không thể duỗi thẳng ra, khỏi phải nói có bao nhiêu khó chịu.

    Đồng Thất ngồi ở trong quầy, nước từ trên mái tóc vẫn còn nhỏ nước tí tách, cánh tay mảnh khảnh tùy ý ấn chuột máy tính ở trong tay.

    Thẩm Trạch nhịn không được vụng trộm quay đầu nhìn Đồng Thất.

    Cũng không biết có phải nguyên nhân là vì vừa tắm rửa xong hay không, cả người Đồng Thất tản ra hơi nước dày đặc, tóc bị cố ý hất lên, lộ ra cái trán đầy đặn.

    Thẩm Trạch không khỏi nhìn đến phát ngốc.

    Đồng Thất luôn cho người ta cảm giác thực đạm nhạt, y vừa không khoa trương, cũng không yếu đuối, bình bình đạm đạm, khóe miệng luôn có một nét cười như có như không ngự trị, khi nói chuyện thanh âm cũng rất ôn hòa nhỏ nhẹ, đôi mắt thâm thúy bình thường luôn được che giấu ở dưới mái tóc đen tuyền. Nếu kiên quyết để cho người ngoài đánh giá người này, thì phải nói là rất tao nhã. Nhưng là nếu ngươi một khi đã từng cùng y tiếp xúc, như vậy sẽ phát hiện ra kỳ thật Đồng Thất người này cũng không có ôn nhuận như y biểu hiện ở ngoài mặt, y giống như đối chuyện gì cũng không để ý, cũng không quan tâm, nếu nói có chút nghiêm trọng, thì phải là y rất lạnh lùng thờ ơ.

    Thẩm Trạch luôn luôn nghĩ, là hoàn cảnh trưởng thành như thế nào khiến cho Đồng Thất biến thành như vậy đâu? “Không muốn đọc cũng đừng ở chỗ đó bực bội.” Đang lúc Thẩm Trạch du hồn đến phương nào, giọng nói thản nhiên của Đồng Thất truyền đến.
    Thẩm Trạch trừng mắt nhìn, Đồng Thất chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình, giống như câu nói mới vừa rồi không phải là phát ra từ y.

    Thẩm Trạch bĩu môi, sau đó khép lại cuốn sách Đồng Thất tùy tiện đưa cho hắn đứng lên, tay chân duỗi ra bước đi, đi tới bên cạnh Đồng Thất.

    “Ông chủ……” Thẩm Trạch một bộ đáng thương nói.

    Đồng Thất cũng không ngẩng đầu lên: “Làm sao?” Thẩm Trạch tiếp tục nói: “Ông chủ……” Đồng Thất cuối cùng cũng ngẩng đầu lên: “Có chuyện gì thì nói mau.” Thẩm Trạch cười hắc hắc ngây ngô hai cái, sau đó hỏi: “Mị Dạ đâu?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Không biết.” Thẩm Trạch bĩu môi, than thở: “Ngươi như thế nào lại có thể không biết.” Đồng Thất cúi đầu, ánh mắt tiếp tục không rời màn hình: “Có thể là đến Yêu giới đi.” Thẩm Trạch nháy mắt tinh thần liền trở nên phấn chấn: “Yêu giới? Hắn đi Yêu giới làm cái gì? Ông chủ, chúng ta cũng đi đến Yêu giới đi.” Đồng Thất cười nói: “Muốn đi?” Thẩm Trạch gật đầu, giống hệt như con gà con mổ thóc: “Ừ ừ ừ ừ.” Đồng Thất tùy ý nói: “Vậy đi đi.” Thẩm Trạch kích động nói: “Vậy ông chủ chúng ta đi thôi, chúng ta đi gặp Sở Niệm.” Đồng Thất ngẩng đầu, trong mắt mang theo ý cười: “Ta có nói sẽ đi cùng ngươi sao? Muốn đi liền tự mình đi đi, ngươi cũng không phải là chưa từng đến đó.” Thẩm Trạch không thể tin nhìn Đồng Thất, sau đó giống trái cà bị ngấm sương cúi đầu, không nói gì.

    Đồng Thất thầm than một tiếng, nói: “Được rồi, đừng mất hứng, ta đi cùng ngươi, nhé?” Ở một góc Đồng Thất không nhìn thấy, Thẩm Trạch mỉm cười thắng lợi.

    .

    Bách thảo sơn.

    Lại một lần nữa bước chân đến nơi này, Thẩm Trạch có thể nói là trăm mối cảm xúc ngổn ngang, lại nói tiếp, Yêu giới cũng có thể xem như nơi đính ước đầu tiên của hắn cùng Đồng Thất.

    Có lẽ là vì thế cục hiện tại của Yêu giới tươi sáng, Yêu chủ trở về, Đồng Thất lần này cũng không có làm cái đèn lồng nào, Thẩm Trạch cũng luôn luôn xác nhận lại Đồng Thất sẽ không biến cho hắn một cái đuôi nữa.

    Đi tới tấm bia giữ cửa Yêu giới, Đồng Thất dắt tay Thẩm Trạch, Thẩm Trạch cười ngây ngô một trận, sau đó đi theo Đồng Thất vượt qua cột mốc biên giới.

    Thời tiết của nhân gian không thể nói là rất sáng sủa, Yêu giới hôm nay lại là một ngày nắng, Thẩm Trạch đột nhiên nghĩ đến, này hình như là lần đầu tiên hắn vào Yêu giới giữa ban ngày ban mặt.

    “Ông chủ, chúng ta hôm nay như thế nào lại đến vào ban ngày mà không phải là đến vào lúc tối muộn?” Thẩm Trạch nhìn xung quanh trước rồi hỏi.

    Đồng Thất nói: “Đã qua chứng thực của Yêu chủ, sẽ không cần nhiều quy củ như vậy.” Thẩm Trạch hiếu kỳ nói: “Chứng thực? Đúng rồi, chợ yêu đâu?” Đồng Thất lại đáp: “Ừ, chứng thực có thể tự do xuất nhập Yêu giới. Chỉ có buổi tối vào thời điểm kia mới có chợ yêu, hiện tại không có.” Thẩm Trạch ‘nga’ một tiếng, sau đó liền quan sát Yêu giới.

    Vẫn là khu phố giống hệt lần đến trước đây, chẳng qua lần này ở hai bên ngã tư đường không có hàng bán rong nhỏ, trên đường cũng không có đám người nào rộn ràng nhốn nháo, thỉnh thoảng ngẫu nhiên mới có hai ba người, ngay cả cửa hàng bên đường cũng không có mở cửa, một mảnh cảnh tượng tiêu điều, khiến cho người ta không thể không hoài nghi Yêu giới có phải hay không xảy ra chuyện gì.

    Như là nhìn ra nghi hoặc của Thẩm Trạch, Đồng Thất nói: “Yêu đều là thuộc tính đi đêm, hiện tại lúc này đối với bọn họn giống như là đêm khuya của chúng ta.” Thẩm Trạch bừng tỉnh đại ngộ.

    Yêu giới giống như là một con đường lớn thông suốt, Thẩm Trạch không hề phát hiện ra lối rẽ nào, mà con đường này cuối cùng kéo dài lên núi, trên núi chính là Vạn Yêu điện. Thẩm Trạch cố gắng nhớ lại, lần trước đến Yêu giới nhìn thấy không phải là loại cảnh tượng như thế này.

    Lại nói tiếp Thẩm Trạch mặc dù trước đây đã vài lần đến Yêu giới, nhưng đều không có cẩn thận quan sát qua nơi này, luôn vội vàng đến vội vàng đi, muốn nói hiểu rõ, hắn giống như là còn hiểu rõ Vạn Yêu điện hơn.

    Đang lúc Thẩm Trạch giống như là sắp đi vào một con đường lớn, một vật thể màu trắng đột nhiên không biết từ nơi nào nhảy ra, nhảy lên người Thẩm Trạch.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 64
    Thẩm Trạch cả kinh, buông bàn tay đang nắm tay Đồng Thất ra đón lấy một đoàn vật thể gì đó màu trắng, chờ đến sau khi ôm lấy mới phát hiện kia rõ ràng đã hóa thành tiểu hồ ly Sở Niệm.

    Thẩm Trạch buồn bực đem tiểu hồ ly đặt xuống đất, nói: “Dọa người chơi vui lắm sao!” Tiểu hồ ly hóa thành hình người, ủy khuất đứng ở một bên cúi đầu.

    Thẩm Trạch vừa tức giận vừa buồn cười, một bộ dáng hung dữ đối tiểu hồ ly nói: “Hù dọa như vậy sẽ làm chết người đó, không hiểu sao?” Tiểu hồ ly ủy khuất đan hai tay vào nhau, than thở: “Ta cũng không phải là người……” Thẩm Trạch nhất thời tức đến mức không biết nói cái gì cho phải.

    Đồng Thất đi qua xoa xoa đầu tiểu hồ ly, nói: “Phụ vương ngươi đâu?” Tiểu hồ ly ngẩng đầu thật cẩn thận nhìn vào mắt Đồng Thất, chi chi ngô ngô không dám nói lời nào.

    Thẩm Trạch liếc mắt xem thường, nói: “Chỉ là hỏi thăm thôi.” Tiểu hồ ly dẩu dẩu miệng: “Đồ hung dữ……Phụ vương ở trong cung.” Thẩm Trạch trừng mắt nhìn Sở Niệm: “Mới vài ngày không thấy cũng có chút cá tính rồi?” Tiểu hồ ly không dám nói tiếp nữa, vươn móng vuốt vẫn trắng noãn nộn nộn túm chặt Thẩm Trạch, hai mắt to tròn hơi lóe lên.

    Đồng Thất cười nhẹ, nói: “Mang bọn ta đi gặp phụ vương ngươi.” Sở Niệm ngoan ngoãn gật đầu, vẫn như cũ không hé răng.

    Thẩm Trạch rốt cuộc cũng phát hiện tiểu hồ ly không đúng, hỏi: “Làm sao vậy? Như thế nào lại không chịu nói chuyện?” Tiểu hồ ly bĩu môi, oán giận nói: “Trong nhà có một ác nhân đến! Đáng ghét muốn chết!” Đầu của Thẩm Trạch cũng không phải chỉ là vật trang sức, nghĩ một cái liền nghĩ đến Mị Dạ, vì thế thù mới hận cũ chồng lên nhau, cắn răng nói: “Hắn khi dễ ngươi?” Tiểu hồ ly ủy khuất gật đầu, nói: “Ừ!” Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng, âm trầm nói: “Chú báo thù cho ngươi! Đi, dẫn đường!” Nói xong cũng không quay đầu nhìn Đồng Thất đang đi ở một bên, theo Sở Niệm một đường chạy về phía trước.

    Đồng Thất ở phía sau bất đắc dĩ nhìn một lớn một nhỏ chạy ra xa, không biết nên nói cái gì cho phải Báo thù? Người ngay cả ta cũng chưa chắc đã đánh lại được lại để cho ngươi báo thù? Chú? Hai người các ngươi rõ ràng chỉ kém nhau vài tuổi được chứ, lần trước còn xưng anh.

    Đồng Thất thở dài lắc lắc đầu, chính mình như thế nào lại yêu thích một người không có đầu óc như vậy? Từ một cửa hàng bên đường truyền đến tiếng vang, khóe mắt Đồng Thất quét tới, chỉ thấy một lão nhân vuốt chòm râu bạc thật dài đang cười tủm tỉm nhìn y. Bước chân Đồng Thất ngừng lại.

    Lão nhân râu bạc vuốt chòm râu của mình, cười tủm tỉm nói: “Thất thiếu gia, đã lâu không thấy.” Đồng Thất gật đầu, sau đó hướng về phía lão nhân râu bạc, nói: “Ta phát hiện mỗi khi ta cần thứ gì đó đều có thể gặp được ngươi.” Lão nhân râu bạc vô tội nói: “Này đại khái là vì Thất thiều gia mỗi lần đền chợ yêu đều là lúc đang cần đến thứ gì đi.” Đồng Thất lại nói: “Mỗi lần nhìn thấy ngươi thì ngươi cũng không còn giống trước.” Lão nhân râu bạc mở cửa ra, dẫn Đồng Thất đi vào cửa hàng, nghe y nói như thế lại cười: “Vậy Thất thiếu gia chẳng lẽ không thấy quen với dạng này của lão sao?” Nói xong, lão nhân râu bạc nhanh chóng thu hồi, biến thành Tiểu Hồ tử, trên mũi cũng có nhiều thêm một bộ kính mắt. Bộ dáng kia rõ ràng chính là bộ dáng của ông chủ mà lần đầu tiên Đồng Thất đưa Thẩm Trạch đến Yêu giới mua dược nước cố định hình dáng gặp được.

    Đồng Thất tuyệt không kinh ngạc, y đánh giá mấy thứ bên trong cửa hàng muôn màu rực rỡ không nói gì.

    Ông chủ nở nụ cười: “Như thế nào, Thất thiếu gia coi trọng thứ gì?” Đồng Thất thu hồi tầm mắt, đối ông chủ nói: “Nơi này của ngươi không có thứ ta muốn.” Ông chủ sửng sốt, sau đó nói: “Như vậy Thất thiếu gia cần thứ gì?” Đồng Thất trầm mặc, sau đó cười: “Ta muốn đi Ma đô, ngươi nói ta cần thứ gì?” Ông chủ kinh ngạc, thất thanh nói: “Ngài muốn đi Ma đô?” Đồng Thất cười, thoải mái nói: “Đúng, ta muốn đi Ma đô lấy huyết trong tim của Ma tướng.” Ông chủ không thể tin, một đôi mắt mở lớn phía dưới cặp kính, khóe miệng không còn tươi cười: “Ngươi điên rồi sao? Ma tướng là người ngươi có thể trêu vào sao?” Trong mắt Đồng Thất hiện lên một tia khoái ý trả thù, y chậm rãi nhỏ nhẹ bình tĩnh nói: “Ta nhận một giao dịch, này bất quá chỉ là nội dung của giao dịch thôi.” Vẻ mặt của ông chủ có chút hoảng hốt, hắn dựa vào một góc quầy, giống như là muốn khiến cho chính mình trở lại bình thường.

    Đồng Thất tiếp tục nói: “Nơi này của ngươi có thứ gì ta muốn sao?” Lão bản trở nên trấn định, xả ra một nụ cười, nói: “Có, có. Nhưng là ta muốn chuẩn bị một chút. Như vậy đi, ba ngày sau ta đem thứ đó đến quý phủ của thiếu gia, như thế nào?” Đồng Thất nhìn ông chủ, chậm rãi gật đầu, trên mặt vẫn là một bộ hờ hững như trước: “Vậy ta đây cáo từ trước.” Nói xong, cũng không quay đầu lại rời khỏi cửa hàng.

    Ông chủ thấy Đồng Thất rời đi, sau đó nhìn xung quanh thật cẩn thận một lần, cuối cùng từ trong một góc lấy ra một gói giấy hình tam giác.

    Hắn đem gói giấy này hung hăng ném xuống đất, mặt đất lập tức hiện lên một luồng khói trắng, khói trắng tan đi liền thấy một bóng người mặc áo choàng đen xuất hiện ở trong cửa hàng. Ông chủ tâm tình không ổn nói: “Nhanh đi nói cho lão gia, thiếu gia y nhận một mối làm ăn muốn đi lấy huyết trong tim của Ma tướng!” Dứt lời, bóng người liền biến mất trong cửa hàng.

    Ông chủ nhìn một tầng bột trắng trên mặt đất, thở dài thật sâu.

    .

    Vạn Yêu điện.
    Sở Thanh vẫn như trước một bộ dáng gầy gò, Mị Dạ vẫn như trước là một bộ dáng kiêu ngạo.

    Đúng, chính là kiêu ngạo! Căn cứ theo Thẩm đại thiếu gia quan sát, Mị Dạ chính là một người dị thường bên ngoài quyến rũ bên trong kiêu ngạo.

    Giống như hiện tại, Mị Dạ kiêu ngạo thưởng thức chén trà trong tay, nói: “Sở Chi đâu? Ta chỉ muốn gặp Sở Chi.” Sở Thanh cười uyển chuyển từ chối: “Gia huynh thân thể không khỏe, chỉ sợ không thể tiếp kiến Đại Tướng quân.” Lông mày Mị Dạ hơi nhíu, nói: “Khi nào y khỏe ta liền đợi cho đến khi ấy, tóm lại ta nhất định phải gặp được y.” Sở Thanh còn muốn nói cái gì đó, Mị Dạ lại chặn hắn trước: “Ngươi không cần nhiều lời.” Yêu giới mặc dù so ra kém hơn U Minh cường đại, nhưng Sở Thanh tốt xấu gì cũng là người đứng đầu một giới, bị Mị Dạ làm mất mặt mũi đương nhiên sẽ không thể nào cao hứng, hắn thanh âm lạnh lùng nói: “Nếu Đại Tướng quân cứng rắn muốn miễn cưỡng, như vậy Yêu giới sẽ không hoan nghênh Tướng quân nữa.” Mị Dạ lập tức ném chén trà xuống đất, nước trong chén trà thấm ướt thảm lông, hắn chỉ vào Sở Thanh lạnh lùng cười nói: “Chẳng qua chỉ là kẻ đứng đầu một Yêu giới nho nhỏ cũng dám đứng trước mặt ta làm càn? Ngươi thực sự là không muốn sống nữa sao?” Sở Thanh cũng không cam chịu yếu thế, đồng dạng cười lạnh nói: “Có vài thứ, tự nhiên là so với tính mạng quan trọng hơn. Đương nhiên không phải là loại ma vô tâm như ngươi có thể lý giải.” Mị Dạ nheo mắt lại, nội điện nháy mắt liền giương cung bạt kiếm.

    Thẩm Trạch cùng Sở Niệm tránh ở bên ngoài nhất thời nhịn không được, kéo Sở Niệm vào trong Vạn Yêu điện, mắt lạnh nhìn Mị Dạ.

    Sở Thanh sửng sốt, sau đó đối Thẩm Trạch cười yếu ớt nói: “Sao ngươi lại tới đây? Thất công tử đâu?” Thẩm Trạch quơ quơ tay kéo theo Sở Niệm nói: “Đến tìm tiểu gia hỏa này chơi, Đồng Thất y lát nữa sẽ đến. Đến để xem các ngươi đang làm gì.” Tầm mắt Sở Thanh đảo qua Mị Dạ, không nói gì.

    Mị Dạ thu hết lệ khí trên người lại, đối Thẩm Trạch nói: “Ta chỉ là muốn đến nhìn xem Sở Chi là dạng như thế nào thôi.” Sở Thanh đối mặt với thân phận của Mị Dạ còn có chút kiêng kị, nhưng Thẩm Trạch sẽ không.

    Vì thế Thẩm đại thiếu gia tức giận nói: “Ngươi làm cái gì không làm lại muốn xem người ta lớn lên như thế nào, ghen tị sao?” Mị Dạ không biết là đang nghĩ cái gì, không giận cười lại, phiêu mắt nhìn Sở Thanh nói: “Có người nói bộ dạng của y đẹp hơn của ta, ta chỉ là ghen tị, cho nên đến xem Sở Chi đại danh đỉnh đỉnh lớn lên là bộ dạng thế nào.” Thẩm Trạch sửng sốt, không nghĩ đến Mị Dạ sẽ nói như vậy, nhất thời không biết nên nói cái gì cho phải.

    Lúc này, một thanh âm Thẩm Trạch vô cùng quen thuộc truyền đến: “Ngươi như vậy là thật sự muốn gặp Sở Chi.” Đồng Thất chậm rãi đi lên đại điện, cau mày nhìn Mị Dạ.

    Mị Dạ nói: “Không thấy mặt y một lần ta không cam lòng.” Đồng Thất gật đầu, ánh mắt chuyển hướng sang Sở Thanh, nói: “Khôi phục không tồi.” Sở Thanh cười cười, trong nụ cười mang theo vài phần hạnh phúc: “Cũng nhờ có ca ca.” Đồng Thất lại nói: “Sở Chi đâu? Để cho hắn gặp mặt một lần.” Sở Thanh thoáng nhíu mày, bất đắc dĩ nói: “Ca ca thật sự không khỏe, không tiện tiếp khách.” Sở Niệm đúng lúc xen mồm vào: “Ta có thể chứng minh Vương thúc thật sự không khỏe.” Mị Dạ lúc này mới đem ánh mắt chuyển hướng về phía Sở Niệm, sau đó sửng sốt nói: “Tiểu gia hỏa, vừa mới chạy đi đâu?” Thân mình Sở Niệm run lên, thật cẩn thận đem thân thể giấu ở phía sau Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch bất mãn nói: “Làm gì mà khi dễ đứa nhỏ chứ.” Mị Dạ vẻ mặt có chút vô tội: “Ngươi như thế nào ánh mắt chỉ thấy ta khi dễ nó?” Thẩm Trạch nhất thời không nói được gì.

    Mị Dạ khiêu thích nhìn chằm chằm Thẩm Trạch, sau đó đem ánh mắt chuyển hướng sang Sở Thanh: “Vậy y khi nào thì có thể cho ta gặp?” Sở Thanh không nghĩ đến Mị Dạ lại không chịu bỏ qua như thế, chỉ có thể nói: “Nếu không chê phiền toái, Đại Tướng quân vẫn là ngày mai hãy đến đi.” Mị Dạ lười biếng nói: “Không cần phiền toái như vậy, tìm một gian phòng cho ta ở lại.” Thẩm Trạch nhìn khuôn mặt của Mị Dạ, nhịn không được nói: “Cũng cho ta cùng Đồng Thất một gian phòng ở lại!” .

    Đồng gia.

    Cái chén trong tay lão giả rơi xuống, nện trên mặt đất tạo thành một tiếng vang thanh thúy: “Ngươi nói cái gì? Lặp lại lần nữa!” Người mặc đồ đen khom người, lặp lại một lần: “Yêu giới truyền đến tin tức, Thất thiếu gia nhận một mối giao dịch, nội dung là huyết trong tim của Ma tướng Ma đô.” Lão giả chỉ cảm thấy trước mắt toàn bộ biến thành màu đen, khi hồi thần lại đã muốn ngã lên trên ghế.

    Bạch Yên lo lắng nhìn lão giả, nói: “Lão gia, xin ngài cần phải chú ý thân thể.” Lão giả run rẩy đưa tay, nói: “Đi, đi tìm Bạch Dược đến đây cho ta.” Người mặc đồ đen khom người chần chừ nhìn Bạch Yên, Bạch Yên gật gật đầu, người mặc đồ đen vội vàng cáo lui.

    Bạch Yên lại rót một chén trà đưa cho lão giả, lão giả uống một ngụm, tâm tình nhất thời bình tĩnh không ít.

    Bên trong ngoại trừ lão giả cùng một người tên là Bạch Yên ra thì không còn một người nào khác, im lặng đáng sợ.

    Không đến hai phút sau, từ bên ngoài có một nam tử mặc quần áo màu đen giống như người trước đó, nam tử thấy lão giả liền cung kính khom người, nói: “Lão gia.” Lão giả gật gật đầu: “Thất nhi nhận một giao dịch đi đến Ma đô, ngươi biết không?” Bạch Dược lộ ra gương mặt trước sau như một gật gật đầu, đáp: “Vừa mới biết.” Lão giả lại nói: “Ngươi nghĩ như thế nào?” Bạch Dược nói: “Thuộc hạ không biết.” Lão giả cười thảm đạm, Bạch Yên lo lắng nhìn lão giả, lão giả run rẩy đem cái chén đặt ở trên bàn: “Ta xem ra, Thất nhi đây là đang trả thù, trả thù a!” Bạch Yên nhanh chóng nói: “Lão gia trăm ngàn lần không thể nghĩ như vậy, loại làm ăn này Thất thiếu gia có thể tiếp nhận được sao? Thất thiếu gia tiếp nhận nhất định là có lý do bất đắc dĩ.” Lão giả thở dài thật sâu, đối Bạch Dược nói: “Mặc kệ là như thế nào, nhất định phải ngăn cản Thất nhi.” Bạch Dược mắt nhìn lão giả, khom người nói: “Vâng.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 65
    Thân thể Sở Chi quả thật không thoải mái, mà sự không thoải mái này nguyên nhân tự nhiên là do Sở Thanh tạo thành.

    Sở Niệm bị đuổi ra ngoài cửa, Sở Thanh một bộ dáng đáng thương nhìn ca hắn: “Cho nên, chính là như vậy……” Sở Chi tức giận đến mức không biết nói cái gì cho phải, nằm ở trên giường nhịn không được trừng mắt nhìn Sở Thanh, nói: “Ngươi không có việc gì mà cùng hắn ngang ngược cái gì hả? Mị Dạ là kẻ có thể chọc vào sao? Hắn muốn gặp ta thì ta liền đi ra cho hắn gặp không phải được rồi sao? Cũng không thiếu mất miếng thịt nào. Ngươi nói, nếu Tiểu Thất không xuất hiện kịp thì xem ngươi định làm thế nào? Cùng Mị Dạ liên thủ phá tan Vạn Yêu Điện?” Sắc mặt Sở Thanh tái nhợt vài phần, cúi đầu bộ dáng đáng thương kêu một tiếng: “Ca……” Sở Chi thở dài, thật sự không đành lòng mắng đệ đệ chính mình thương từ nhỏ đến lớn này, hiện tại nhìn thấy Sở Thanh một bộ dáng đáng thương liền không nén được đau lòng: “Quên đi quên đi, ai, ngươi đến lúc nào mới có thể tỉnh ngộ được cho ta.” Sở Thanh thấy ca ca của mình phát giận xong rồi, liền thật cẩn thận ghé vào bên giường, cọ cọ Sở Chi. Sau đó hắn nhìn Sở Chi không có phản ứng gì, lại hóa thân thành hồ ly, nhảy lên giường nằm vào trong lòng Sở Chi.

    Sở Chi ôm Sở Thanh, tay tự giác vuốt vuốt lông trên người Sở Thanh.

    “Ngươi nói, Mị Dạ đến Yêu giới muốn gặp ta làm cái gì……” .

    Cùng lúc đó, Thẩm Trạch cũng rầu rĩ không vui nói: “Mị Dạ hắn đến Yêu giới rốt cuộc là để làm gì? Địa vị lớn như thế lại chỉ muốn gặp Sở Chi một lần? Hắn cùng Sở Chi có cừu oán sao?” Đồng Thất bình tĩnh uống trà.

    Thẩm Trạch tâm phiền ý loạn đóng cửa phòng lại, đi qua bình phong vào trong phòng, mắt nhìn Đồng Thất rồi lại tiếp tục ở trong phòng đi qua đi lại.

    Đồng Thất buông chén trà, nhíu mày hỏi: “Ngươi đang phiền chuyện gì?” Thẩm Trạch sửng sốt: “A?” Đồng Thất thở dài, đi đến bên người Thẩm Trạch kéo hắn ngồi xuống giường, sau đó ấn lên bả vai Thẩm Trạch đè hắn xuống: “Ta là nói. Ngươi đang phiền cái gì?” Thẩm Trạch ngẩn ra, sau đó thở dài nói: “Không biết, ta cũng không biết chính mình đang phiền cái gì.” Đồng Thất đơn giản kéo Thẩm Trạch lên giường: “Ngủ đi.” Thẩm Trạch bất mãn nói: “Trời còn chưa có tối mà….ngủ cái gì mà ngủ.” Đồng Thất không nói lời nào.

    Thẩm Trạch đột nhiên ý thức được cái gì, sau đó như bị ma xui quỷ khiến xoay người một cái áp lên người Đồng Thất.

    Đồng Thất vốn đã nhắm hai mắt lại liền mạnh mở mắt ra, lẳng lặng nhìn Thẩm Trạch không nói lời nào.

    Thẩm Trạch bị Đồng Thất nhìn đến mức trong lòng khiếp sợ, sau đó ngượng ngập nói: “Hắc….Cái kia.” Đồng Thất vẫn như trước nghiêm mặt không nói lời nào, liền cứ như vậy nhìn chằm chằm vào Thẩm Trạch. Thẩm Trạch chỉ cảm thấy trên cột sống có một luồng khí lạnh, hắn sờ sờ chóp mũi sau đó từ trên người Đồng Thất trườn xuống.

    Xuống dưới rồi Thẩm Trạch cũng không nói gì, giống như một đứa nhỏ đang tức giận nghiêng người sang một bên.

    Đồng Thất thở dài một tiếng, nói: “Tiểu Trạch.” Lúc này đổi lại là Thẩm Trạch không để ý đến Đồng Thất, hắn còn cố ý hướng ra bên ngoài dịch sang, cùng Đồng Thất cách ra một khoảng.

    Đồng Thất thở dài, âm thanh liền trở nên nhẹ nhàng nói: “Tiểu Trạch.” Thẩm Trạch rầu rĩ ‘ừ’ một tiếng.

    Đồng Thất đột nhiên nở nụ cười, là loại cười bật ra tiếng. Thẩm Trạch buồn bực xoay người đối Đồng Thất nói: “Cười cái gì! Không cho phép cười!” Đồng Thất kéo tay Thẩm Trạch qua, nhẹ giọng nói: “Thật đúng là trẻ con.” Thẩm Trạch cả giận nói: “Ngươi mới là trẻ con.” Đồng Thất ha ha cười hai tiếng, sau đó nói: “Tiểu Trạch rất muốn sao?” Mặt Thẩm Trạch bỗng dưng đỏ lên, trời còn chưa có tối, Đồng Thất liền dễ dàng thấy được mặt Thẩm Trạch đột nhiên trở nên đỏ bừng.

    Đồng Thất nhịn không được trêu trẻ con, y lại nói: “Tiểu Trạch rất muốn? Đúng không?” Thẩm Trạch mạnh xoay người xuống giường, mặt hướng về phía bình phong không thèm nhìn Đồng Thất, chỉ có chính hắn mới biết được mặt mình hồng đến mức nào.

    Đáng chết! Cũng không phải là chưa từng thượng qua nam nhân mà còn đỏ mặt cái gì chứ! Thật sự là ở trước mắt Đồng Thất liền thấy bản thân mình như thế nào đều giống một……đứa trẻ.

    Thẩm Trạch âm thầm ảo não, nhất thời không biết phải làm như thế nào để đối mặt với Đồng Thất.

    Tiểu Trạch rất muốn sao? Muốn cái gì! Đồng Thất chết tiệt, cư nhiên có thể làm vẻ mặt bình tĩnh nói ra loại lời nói này! Thật sự là, thật sự là….

    Đồng Thất ở bên kia nhìn Thẩm Trạch giống như đứa nhỏ đang sinh hờn dỗi đối diện với bình phong, nhịn không được lắc đầu.

    Ông chủ Đồng thanh tâm quả dục đã thành quen, nhất thời thật không biết phải đi dỗ tiểu tình nhân so với mình nhỏ hơn mười tuổi này.

    Người Đồng gia đối với một chữ tình này so ra đều quan trọng hơn tính mạng, nhất sinh nhất thế nhất song nhân, vì tình yêu bọn họ có thể cái gì cũng không cần, nhưng là chính những người như vậy cũng không thể hiểu được như thế nào là yêu.

    Hơn nữa kiếp trên người Thẩm Trạch nhìn qua thật sự khiến cho người ta khó hiểu, thật không biết là ở cùng một chỗ với hắn là cứu hắn hay hại hắn.

    Nghĩ đến đây, trong mắt Đồng Thất hiện lên một tia ảm đạm, quên đi, chờ chuyện Mị Dạ chấm dứt liền tạm dừng chuyện làm ăn, chính mình cần phải mau chóng mang theo Thẩm Trạch đi Phùng gia bói một quẻ, bằng không thật sự lo lắng.
    Đang lúc Đồng Thất cùng Thẩm Trạch hai người hết sức xuất thần, ngoài phòng đột nhiên truyền đến một tiếng nổ, sau đó là một trận ồn ào.

    Đồng Thất hoàn hồn, cau mày xuống giường, kéo theo Thẩm trạch còn đang âm thầm ảo não ra khỏi cửa.

    Chỉ thấy một tòa cung điện ở phía Đông bốc cháy dữ dội, toàn bộ đám tiểu yêu đều chạy về hướng đó, Đồng Thất mặt nhăn mày nhíu càng sâu, nếu y nhớ không lầm, nơi kia hẳn là nơi Mị Dạ ở lại.

    Thẩm Trạch tự nhiên cũng nhìn ra điều ấy, hắn nói: “Mị Dạ đang làm cái gì? Như thế nào lại châm lửa?” Đồng Thất nhìn chân trời phía Đông khói dày đặc đang cuồn cuộn bốc lên, nói: “Việc này chỉ sợ không đơn giản, chúng ta đi nhìn xem.” Nói xong, liền kéo theo Thẩm Trạch hướng về phía bọn tiểu yêu chạy đi đến.

    Thẩm Trạch tuy rằng trên mặt rất không tình nguyện, nhưng cũng lại rất tò mò, thấy Đồng Thất chậm rãi bước đi còn nhịn không được bước chân nhanh lên, cuối cùng, không biết nghĩ tới cái gì mà trên mặt mang hưng phấn buông tay Đồng Thất ra nhanh chóng đi về hướng Đông.

    Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch chạy đi lại nhớ về chính mình ngày trước, nhịn không được cười cười, đứa nhỏ chính là đứa nhỏ, giận dỗi cũng nhanh mà tiêu tan cũng nhanh.

    Mị Dạ mặc dù tự nói là cởi giáp về quê, nhưng vẫn là một nhân vật có thân phận, một người như vậy nếu muốn dừng chân ở Yêu giới, Sở Thanh mặc dù trong lòng không tình nguyện nhưng vẫn là vì hắn an bài chiêu đãi hạng nhất đối với khách nhân ở ngoài Tử Lai Điện, Tử Lai Điện cách Vạn Yêu Điện có xa một chút, dựa theo ý nghĩ của Sở Thanh chính là tùy Mị Dạ ngươi lăn qua lăn lại, cho dù có thiêu cung điện cũng không thiêu được đến chủ điện.

    Mà thực sự đến khi Mị Dạ đem cung điện thiêu cháy, Sở Thanh cũng không thể mặc kệ được.

    Thẩm Trạch chạy đến nơi mới phát hiện là lửa này cháy rất kì lạ, ngọn lửa lớn màu lục lam đem cả cung điện vây trong một vòng tròn, cây cối hoa cỏ trồng xung quanh cung điện tất cả đều bị thiêu cháy sạch sẽ, toát ra làn khói dày đặc. Nhưng lửa này cũng chỉ thiêu cháy cây cối hoa cỏ, sau khi thiêu hết một vòng thì không lan ra bên ngoài cũng không liếm vào bên trong, Thẩm Trạch nhịn không được liền toát ra một ý tưởng quỷ dị, lửa này giống như không phải là muốn thiêu cháy cung điện, mà là muốn phòng ngừa có người tiến vào trong điện.

    Sở Thanh đã muốn đứng ở bên ngoài cửa điện, một đám tiểu yêu nơm nớp lo sợ nhìn ngọn lửa quỷ dị này, Sở Niệm đứng ở bên cạnh phụ thân nó bày ra một bộ dáng tiểu đại nhân.

    Đồng Thất đi qua nói: “Đây là có chuyện gì?” Sở Niệm chỉ huy người đem nước tạt vào ngọn lửa, nhưng là càng tạt nước vào ngọn lửa thì lửa càng cháy mạnh, ngọn lửa vừa rồi chỉ cao mấy chục phân hiện tại đã muốn bùng lên cao hơn một thước.

    Sở Thanh cũng không ngăn hành vi của con mình lại, tùy ý chỉ vào một tiểu yêu đang run rẩy đứng ở bên cạnh mình.

    “Trả lời Thất công tử đi, mau kể lại.” Tiểu yêu một bộ dáng đúng là sắp phát khóc rồi: “Ta hôm nay đến phiên trực ở ngoài Tử Lai Điện, vị đại nhân kia sau khi tiến vào cũng không có tiếng động lạ gì truyền ra…..Ta, ta chỉ là ngủ gật, sau đó đột nhiên nghe thấy một tiếng ‘Ầm’ vang lên, sau đó nhìn lại, liền nhìn thấy ngọn lửa này bốc lên.” Đồng Thất nói: “Một cung điện lớn như vậy chỉ có một mình ngươi? Người khác đâu?” Tiểu yêu càng run rẩy lợi hại hơn: “Lửa này…lửa này ăn thịt người đó! Ta chạy trốn nhanh, chạy chậm đều bị ngọn lửa này ăn mất!” Đồng Thất còn muốn hỏi gì, thì ngọn lửa kia đã muốn cao đến hơn hai thước.

    Mặt Sở Niệm có chút trắng bệch, Thẩm Trạch nhịn không được nói: “Quên đi, đừng kêu bọn hắn tạt nước nữa, lửa này giống như không thể diệt.” Sở Niệm nhìn nhìn Thẩm Trạch, sau khi do dự cũng phất tay áo xuống, đám tiểu yêu sau khi nhìn thấy động tác như thế của Sở Niệm đều dừng động tác lại.

    Sở Thanh tâm tình không tốt phất phất tay, nói: “Được rồi, đều đi xuống đi.” Đám tiểu yêu giống như được đại xá liền lui xuống.

    Đồng Thất thản nhiên nói: “Chuẩn bị làm gì bây giờ?” Sở Thanh ảo não nhìn ngọn lửa kia, nói: “Còn có thể làm gì bây giờ? Để cho hắn từ từ đốt. Ta đã biết là hôm nay sẽ không phát sinh chuyện gì tốt.” Đồng Thất híp mắt nhìn ngọn lửa kia, nói: “Thử để cho người đi vào chưa?” Sở Thanh không đáp, lại nhìn nhìn ngọn lửa kia rồi xoay người bước đi.

    Sở Niệm không yên nhìn Đồng Thất, nói: “Phụ vương ngay từ đầu đã kêu người đi vào, nhưng lửa này gặp cái gì liền thiêu cái đó, người đi vào ngay cả kêu một tiếng cũng không kịp đã hóa thành khói trắng.” Thẩm Trạch xoa xoa tóc Sở Niệm, không nói gì.

    Sở Niệm tâm nhỏ lại cẩn thận nhìn Đồng Thất nói: “Phụ vương chỉ là tâm tình không tốt……thúc không cần sinh khí.” Đồng Thất gật đầu, nhẹ giọng nói: “Không sao, ta biết.” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Sở Niệm cuối cùng cũng lộ ra tươi cười, Đồng Thất nói: “Chúng ta cũng quay về đi.” Thẩm Trạch: “A?” Đồng Thất nói: “A cái gì mà a, người ta là chính chủ đều nói cứ để thiêu từ từ, chúng ta hao tâm làm cái gì a?” Thẩm Trạch gãi gãi đầu: “Thực sự cứ để hắn thiêu như vậy?” Đồng Thất nhịn không được cười nói: “Như thế nào? Ngươi còn muốn vào bên trong xem có chuyện gì xảy ra sao?” Thẩm Trạch khụ một tiếng: “Thực ra thì ta rất hiếu kỳ.” Đồng Thất cười cười, sau đó thuận tay từ trong túi rút ra một miếng giấy vàng hình vuông ra gập gập, vài giây sau liền gấp ra một con hạc giấy.

    Thẩm Trạch nhìn hạc giấy, trên mặt không khỏi lộ ra một loại biểu cảm hưng phấn, nhưng trong hưng phấn lại có thêm mấy phần lo lắng nói: “Thứ này thì sao? Chắc là sẽ không bị thiêu theo chứ?” Đồng Thất nhún vai: “Thiêu liền thiêu.” Thẩm Trạch nói: “Như vậy không phải sẽ khiến ta đau lòng sao?” Đồng Thất cười cười, thuận tay đem hạc giấy phóng ra, hạc giấy ở trong không trung đập đập cánh, vòng quanh Đồng Thất vài vòng rồi sau đó bay về hướng ngọn lửa đang thiêu cháy mãnh liệt.

    Hạc giấy bay đến trước ngọn lửa, không có chút do dự bay vọt vào, sau đó hóa thành một trận khói nhẹ.

    Thẩm Trạch cùng Sở Niệm vẻ mặt đau khổ nhìn Đồng Thất, Đồng Thất liền buông tay xuống: “Cháy.” Thẩm Trạch tiếp tục oán niệm nhìn chằm chằm Đồng Thất, Đồng Thất cười mà không nói, chỉ nhìn ngọn lửa lớn.

    Ngọn lửa này không hề có chút độ ấm, cũng không biết vì sao Thẩm Trạch lại cảm thấy trên mặt nóng nóng, đang lúc hắn nhịn không nổi nữa muốn nói ra thì, nhìn thấy một con hạc giấy mang theo đốm lửa run rẩy nghiêng ngả lảo đảo bay ra.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 66
    Thẩm Trạch mở to mắt há hốc mồm nhìn hạc giấy bé xíu lúc nào cũng đều có thể rơi xuống kia, nói: “Không phải là đã bị thiêu cháy rồi sao? Như thế nào lại……” Đồng Thất vươn tay ra vẫy vẫy hạc giấy, hạc giấy ngoan ngoãn bay đến trên bàn tay Đồng Thất, mấy đốm lửa nhỏ mang theo trên mình đối với Đồng Thất không có một chút ảnh hưởng.

    Sở Niệm mắt mở thật to, vẻ mặt quan tâm nhìn Đồng Thất nói: “Là nhờ chú thuật phòng cháy mới có thể đi vào sao?” Đồng Thất cười cười, nói: “Cũng gần giống như vậy.” Vì thế Sở Niệm ngoan ngoãn gật đầu, cẩn thận nhìn hạc giấy trong tay Đồng Thất.

    Thẩm Trạch mang theo ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn bàn tay của Đồng Thất, sau đó đi qua túm một cánh của hạc giấy lên.

    Đốm lửa ở trên ngón tay thon dài của Thẩm Trạch chạm a chạm, Thẩm Trạch cũng không có chút phản ứng nào.

    “A!” Sở Niệm kinh ngạc kêu ra tiếng, vẻ mặt nhìn Thẩm Trạch có chút sùng bái. Nó kiễng lên đứng trên đầu ngón chân vươn ra ngón tay béo béo nộn nộn, giống như muốn chạm vào hạc giấy.

    Đồng Thất kéo tay Sở Niệm lại, đối nó lắc lắc đầu.

    Ánh mắt Sở Niệm buồn bã. Thẩm Trạch có chút không biết làm sao nhìn Đồng Thất, thấy Đồng Thất không có phản ứng gì chỉ có thể nói: “Nó làm sao lại không thể?” Đồng Thất nhẹ nhàng xoa xoa tóc Sở Niệm, nói: “Ta nghĩ là lửa này không thiêu cháy con người, nhưng là đối với yêu……đại khái là chỉ cần ai chạm đến một chút thì sẽ bị thiêu đến không còn xương cốt.” Thẩm Trạch kinh ngạc, Sở Niệm mạnh ngẩng đầu nhìn Đồng Thất, trong mắt lóe lên tia sáng không rõ.

    Đồng Thất đối Sở Niệm cười cười, lại xoa xoa tóc nó.

    Thẩm Trạch đem hạc giấy nắm chặt trong tay, nói: “Đó không phải là nói, chúng ta thực ra có thể đi vào sao?” Đồng Thất gật đầu, Thẩm Trạch vui vẻ, hỏi: “Chúng ta liền đi vào nhìn một chút?” Sở Niệm cười mềm mại, nói: “Ta đi nói cho phụ vương, thất thúc, các người nhớ chú ý an toàn.” Đồng Thất gật đầu, Sở Niệm giống như có chút thẹn thùng chạy đi.

    Thẩm Trạch hồ nghi nói: “Nó đỏ mặt cái gì?” Đồng Thất nói: “Chắc là hưng phấn đi, đứa nhỏ kia có thể là đã được Sở Thanh thừa thận.” Thẩm Trạch sửng sốt, sau đó nói: “Sở Thanh bây giờ còn đối nó không tốt?” Đồng Thất ngẫm nghĩ, nói: “Đại khái là Sở Thanh cảm thấy Sở Niệm là kết quả mà hắn phản bội Sở Chi đi, hơn nữa mẹ của nó là Tần Niệm, trên tình cảm vẫn là có chút ngăn cách.” Thẩm Trạch thở dài, nghĩ rằng việc của nhà người khác chính mình có muốn nhúng tay cũng không được, về sau nhất định phải đối tiểu hồ ly tốt hơn một chút.

    Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, bất tri bất giác nở một nụ cười, sau đó thân thủ ôm lấy bả vai Thẩm Trạch.

    “Đi, chúng ta vào xem đi.” Thẩm Trạch gật gật đầu, theo Đồng Thất đi vào trong đại hỏa, đi tới đi lui liền cảm thấy có chút lạ, nhưng là nhất thời cũng không cảm giác được là làm sao lạ.

    Lại đi hai bước nữa, Thẩm Trạch đột nhiên ý thức được làm sao lại lạ, hắn dừng bước chân lại từ trong tay của Đồng Thất thoát ra. Đồng Thất nhíu mi nhìn hắn, Thẩm Trạch cười hắc hắc, đem cánh tay khoác lên vai Đồng Thất, nói: “Được rồi, chúng ta nhanh chóng đi vào thôi.” Đồng Thất nhịn lại nhẫn, cuối cùng cũng không có nói gì tùy ý để Thẩm Trạch ôm đi vào trong đại hỏa.

    Khi đi vào trong đại hỏa rồi Thẩm Trạch liền nhất thời không muốn đi ra, dù cho ngọn lửa này đối với con người có khác biệt, nhưng lửa vẫn là lửa thực. Thẩm Trạch cảm thấy làm một người bình thường đứng ở trong ngọn lửa vẫn là chơi vui lắm.

    Thẩm Trạch ở bên trong ngọn lửa trái dẫm một chút, phải đạp một chút, ý đồ như muốn đạp tắt ngọn lửa kia, nhưng là lửa vẫn xuyên thấu qua bàn chân của Thẩm Trạch rồi bùng lên, giống như là ở trên giày của Thẩm Trạch châm lửa lên vậy.

    Đồng Thất nhịn lại nhẫn, nhưng vẫn là nhịn không được, y mở miệng ngăn cản động tác thật sự giống như tên ngốc kia của Thẩm Trạch: “Chúng ta vẫn là nhanh chóng chạy vào thôi.” Thẩm Trạch giống như vẫn chưa thỏa mãn, nhưng mà khi hắn nhìn đến gương mặt đã không thể gọi là ôn hòa kia của Đồng Thất thì vẫn quyết định ngoan ngoãn nghe theo lời của Đồng Thất.

    Hai bả vai của ông chủ Đồng khẽ run lên, Thẩm đại thiếu gia mở vòng tay ra, ông chủ Đồng đi ra khỏi ngọn lửa, Thẩm đại thiếu gia vội vàng đuổi kịp.

    Sau khi vượt qua khỏi ngọn lửa kia, Thẩm Trạch liền cảm nhận được một cách sâu sắc sự khác biệt của Tử Lai Điện, yêu giới tuy rằng rất yên tĩnh nhưng vẫn chưa tới mức độ không có chút tiếng động như thế này.

    Tử Lai Điện bị ngọn lửa bao quanh quả thực là yên tĩnh không có một chút tiếng động, giống như là thời gian đã dừng lại, Đồng Thất cũng không khỏi nhíu mày.

    Thẩm Trạch nhìn bốn phía, nói: “Vừa rồi hạc giấy đi vào có nhìn thấy thứ gì sao?” Đồng Thất lắc lắc đầu, nói: “Thứ kia chỉ là thử xem chúng ta có thể đi vào hay không thôi, đúng rồi, hạc giấy đâu?” Hạc giấy bị Thẩm Trạch nắm chặt ở trong tay, Thẩm Trạch liền nhanh chóng mở nắm tay ra, trên bàn tay có một ấn ký nhỏ màu đen.

    Thẩm Trạch ngạc nhiên nhìn bàn tay của mình, nói: “Đây là có chuyện gì?” Đồng Thất nhíu mày nói: “Có lẽ nơi này chỉ có thể đi vào một lần thôi.” Thẩm Trạch nói: “Nói cách khác, nếu chúng ta đi ra ngoài thì sẽ không thể đi vào được?” Đồng Thất gật đầu, mặt mày càng nhăn sâu.

    Thẩm Trạch trầm mặc, sau đó nói: “Mị Dạ thật cổ quái.” Đồng Thất không nói gì, y lôi kéo Thẩm Trạch đi vào Tử Lai Điện.
    So với phòng nhỏ được sắp xếp cho Thẩm Trạch và Đồng Thất kia, Thẩm đại thiếu gia không thể không kinh ngạc tán thưởng thành ý của yêu giới đối với người ngoài mới đến. Tử Lai Điện rất lớn, bên ngoài có chức năng giống với ngoại điện của Vạn Yêu Điện, có thể làm phòng nghị sự bàn bạc công việc, cũng có thể dùng làm nơi tổ chức vũ hội cho vũ nữ dâng hiến tài năng.

    Mị Dạ không có ở ngoại điện, nhưng Đồng Thất vẫn là cẩn thận xem xét ngoại điện một lần.

    Toàn bộ đều hoàn hảo, không có dấu vết bị đánh dấu. Chén trà trên bàn đều trống không, ghế tựa không hề có dấu hiệu được sử dụng qua, có thể thấy được chủ nhân tạm thời của nơi này vẫn chưa dừng chân ở đây.

    Ngoại điện không có gì, hai người liền đi qua ngoại điện, tiến vào nội điện.

    Nội điện ở đằng sau ngoại điện, Thẩm Trạch đánh giá vài chiếc cầu tương đối nhỏ trong cung điện, không biết là phải đi theo hướng nào.

    Đồng Thất bước từng bước, chân còn chưa chạm lên mặt đất thì trước mắt đột nhiên hiện lên một luồng lửa lớn, Đồng Thất nhanh chóng rút chân về.

    Sau lưng Thẩm Trạch liền ướt đẫm mồ hôi, hắn gần như ở ngay lúc Đồng Thất rút chân về liền quỳ một gối xuống xem xét, giọng nói gấp gáp: “Không có việc gì chứ? Có bị bỏng không?” Vẻ mặt kia thật sự sợ hãi, tâm của ông chủ Đồng liền mềm xuống.

    Đồng Thất trầm mặc, đến khi Thẩm Trạch gần như xem là y bị bỏng thì mới mở miệng: “Không sao đâu, đừng lo lắng.” Thanh âm dịu dàng kia, Thẩm Trạch đột nhiên cảm thấy yên tâm, cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Chờ đến khi yên lòng Thẩm Trạch mới ý thức được tư thế xấu hổ của mình, liền đứng lên ho một tiếng để che dấu, làm bộ như rất thoải mái nói: “Lần sau làm việc gì cũng cẩn thận một chút, thiếu gia đây cũng nhanh bị ngươi hù chết.” Đồng Thất nhìn người trước mặt này rõ ràng so với mình còn nhỏ hơn lại làm vẻ mặt đứng đắn đứng trước mình dạy dỗ, không nhịn được cười cười, nói: “Đã biết, thiếu gia.” Một tiếng ‘thiếu gia’ kia đều nhanh khiến cho xương cốt Thẩm Trạch ngứa ngáy, chỉ cảm thấy Đồng Thất thật sự là người đáng yêu nhất trên đời này.

    Thẩm Trạch lại ho một tiếng, trên mặt nổi lên một tầng đỏ ửng đáng nghi, dùng phương pháp không chút thông minh chuyển đề tài: “Ta nói, vừa rồi là có chuyện gì xảy ra?” Đồng Thất lần này cũng không có vạch trần sự xấu hổ của Thẩm Trạch, y theo lời nói của Thẩm đại thiếu gia đáp: “Hẳn là một loại cấm chế.” Thẩm Trạch nghi hoặc: “Cấm chế?” Đồng Thất gật đầu, ngồi xổm xuống sờ sờ lên chỗ mình vừa mới giẫm lên, Thẩm Trạch nhìn thấy mà vô cùng kinh hãi, muốn nói lại không biết nên nói cái gì cho phải, bởi vì lúc này cũng không có ngọn lửa nào thoát ra.

    Đồng Thất sau khi sờ qua mặt đất liền đứng lên, lấy ra một gói nhỏ chứa loại thuốc gì đó hất thẳng ra ngoài.

    Gói thuốc còn chưa rơi xuống đất đã bị ngọn lửa đột nhiên xuất hiện cắn nuốt, ngay sau đó tất cả ngọn lửa lớn nhỏ bắt đầu hiện ra ở trong đình viện, Thẩm Trạch chú ý đến từng lối đi trong nội điện đều có lửa cháy, nói cách khác, nếu không sử dụng thủ đoạn nào, dù chỉ một chút bọn họ cũng không thể bước vào nội điện được.

    Thẩm Trạch thở phì phì nói: “Mị Dạ này chơi lửa chơi đến nghiện. Làm cái gì vậy, lửa này có thể đi qua sao?” Đồng Thất nhìn tất cả mấy ngọn lửa lớn nhỏ ở trong đình viện, nói: “Lửa này……cùng lửa ở bên ngoài không giống nhau.” Bởi vì lửa này hung mãnh, Thẩm Trạch cũng không trông mong gì nó giống với lửa ở bên ngoài Tử Lai Điện, vừa rồi bất quá cũng chỉ là thuận miệng hỏi thôi.

    Đồng Thất còn đang suy nghĩ điều gì đó, Thẩm Trạch lại thuận tay nhặt lên một viên đá ném vào ngọn lửa, tảng đá còn chưa rơi xuống đất đã bị ngọn lửa cắn nuốt, nhưng kì lạ là sau khi ngọn lửa cắn nuốt viên đá xong cũng không thấy đâu nữa.

    Thẩm Trạch trừng mắt nhìn tình hình trước mắt, lại ném thêm một viên đá.

    Sự việc giống như vậy lại xảy ra, ngọn lửa khẩn cấp bao vây viên đá, viên đá không thấy dâu, sau đó ngọn lửa cũng biến mất.

    Đồng Thất rõ ràng là cũng chú ý đến điểm ấy, không hề lên tiếng nữa.

    Thẩm Trạch nhịn không được hỏi: “Làm sao thế này?” Đồng Thất sờ sờ cằm, giống như tự hỏi nói: “Lửa này hình như ta đã từng gặp qua.” Nghe thấy lời nói của Đồng Thất, Thẩm Trạch thật sự không biết nên nói cái gì cho phải, hình như đã gặp qua? Tuy rằng lửa này là màu lục lam, lời ‘hình như’ này cũng là lạ đi? Cũng may Đồng Thất bổ sung kịp lúc: “Ý của ta là, ta đã từng thấy qua loại lửa có đặc tính như thế này. Thiêu cháy xong thứ gì đó liền biến mất.” Đồng Thất vừa nói như vậy xong Thẩm Trạch đã lý giải được tốt lắm, hắn khẩn cấp hỏi: “Đã gặp qua ở nơi nào?” Đồng Thất nhìn lửa kia, bật ra hai chữ: “U Minh.” Thẩm Trạch sửng sốt, nghĩ lại thì nhớ ra kỳ thật Đồng Thất đã từng nhìn thấy lửa này ở U Minh cũng không có gì lạ, Mị Dạ vốn đến từ U Minh, Đồng Thất ở U Minh nhìn thấy lửa này thật sự là hợp tình hợp lý.

    Đồng Thất lại nói: “Nhưng là loại lửa này ta mới chỉ gặp qua một lần, xác thực mà nói, nó chỉ xuất hiện ở lần đầu tiên ta đi đến U Minh.” Nói xong Đồng Thất lại lâm vào tự hỏi, Thẩm Trạch chán đến chết kiếm mấy viên đá chơi trò ném lửa. Đáng tiếc bởi vì sân này khá nhỏ, mấy viên đá trong đình viện cũng không có nhiều lắm, mấy viên đá ở xung quanh Thẩm Trạch chỉ một lát sau đã dùng hết.

    Trò chơi kết thúc thì Thẩm Trạch lại đem lực chú ý dời lên trên người Đồng Thất, có lẽ là trong lòng có cảm ứng, Đồng Thất cũng nhìn về phía Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch ngẩn ngơ, Đồng Thất cười nói: “Quên đi, nếu không tìm rõ được lửa này là có chuyện gì xảy ra, liền đơn giản không quản nó là được.” Thẩm Trạch gật gật đầu xem như đã hiểu, sau đó nói: “Chúng ta hiện tại phải làm sao?” Đồng Thất nhún nhún vai, nói: “Chọn một gian phòng ở nhìn thấy thuận mắt, vào bên trong xem có Mị Dạ hay không. Lửa này còn chưa thể đối ta tạo thành uy hiếp.” Thẩm Trạch nhìn cung điện này, sau đó nói: “Ta chọn?” Đồng Thất gật đầu.

    Thẩm Trạch lộ ra khuôn mặt khổ không nói hết: “Như thế nào lại là ta? Lần trước ở trong sơn động cũng là ta chọn, lần này đến lượt ngươi.” Đồng Thất vẻ mặt bình thản, không đem oán giận của Thẩm Trạch để ở trong lòng: “Vận khí của ta luôn không tốt, loại sự việc liên quan đến vận khí này vẫn là giao cho ngươi đi.” Thẩm Trạch bĩu môi không tình nguyện, sau đó ngón tay chỉ về hướng cung điện cách bọn họ gần nhất, cũng coi như là nhỏ nhất trong điện: “Đến nơi đó đi.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 67
    Sự thật chứng minh vận khí của Thẩm Trạch quả nhiên tốt hơn.

    Thẩm Trạch không còn viên đá thì Đồng Thất vẫn còn hạc giấy, ông chủ Đồng gấp qua gấp lại liền gấp ra một đống hạc giấy, tất cả đều nhu thuận bay về phía đám lửa.

    Một đường không hề có mạo hiểm đáng nói, hai người nhàn nhã giống như đi ở trong nhà mình, khi đi đến cửa cung điện, Thẩm Trạch còn bởi vì quá mức hưng phấn mà bị vấp chân suýt nữa ngã xuống.

    Thẩm Trạch suýt nữa ngã sấp xuống một bên mắng viên đá ven đường một bên đẩy cửa lớn của cung điện ra, sau khi đẩy ra thì hắn hoàn toàn đứng sững sờ ở nơi đó.

    Đồng Thất nhìn lướt qua bên trong, cũng sửng sốt.

    Trong điện này thật sự thoáng đãng rộng rãi, mà Mị Dạ lại đang lơ lửng giữa không trung, mái tóc dài màu bạc không biết vì sao lại biến thành tuyết trắng, hơn nữa tóc vốn dài đến eo lại phát triển dài hơn mấy lần, bao lấy cả người Mị Dạ.

    Thẩm Trạch ngơ ngác nói: “Hắn…đây là làm sao vậy?” Đồng Thất nhất thời cũng không biết phải trả lời như thế nào, Mị Dạ giống như một cái kén tằm nhắm nghiền hai mắt, chỉ duy nhất khuôn mặt không có phủ tóc thì kết một tầng sương mỏng manh.

    Không biết vì sao, Thẩm Trạch cảm thấy Mị Dạ ở dạng này có một loại xinh đẹp khiến cho người ta tuyệt vọng.

    Đồng Thất đi về phía trước vài bước, mái tóc tuyết trắng của Mị Dạ đột nhiên bắt đầu chuyển động, sau đó từ chân tóc bắt đầu trở nên đỏ tươi, giống như là máu theo tóc từ từ chảy xuống vậy.

    Thẩm Trạch đứng nhìn mà trong lòng cảm thấy kinh hoàng, nhịn không được hỏi Đồng Thất: “Hắn không có chuyện gì chứ?” Đồng Thất hơi hơi cười khổ, nói: “Ta cũng không rõ……loại Thiên Ma tồn tại giống như Mị Dạ chỉ có một số rất ít, chúng ta đối với bọn họ cũng không hiểu biết nhiều lắm.” Thẩm Trạch lo lắng nhìn mái tóc của Mị Dạ đã muốn đỏ được một nửa, nói: “Vậy làm sao bây giờ? Mặc kệ sao?” Đồng Thất lắc đầu, trầm tư nói: “Mặc kệ chắc chắn là không được……nhưng muốn quản thì cũng không biết phải quản như thế nào.” Thẩm Trạch cũng không khỏi nhíu mày, thầm nghĩ Mị Dạ này cũng thật là phiền toái.

    Thẩm Trạch đột nhiên lóe lên linh quang trong đầu, nói: “Chúng ta có thể đi tìm Quỷ Chủ a! Nếu Mị Dạ là Thiên Ma thì Quỷ Chủ nhất định cũng là Thiên Ma đi? Hắn nhất định sẽ biết tình huống này là gì.” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch bởi vì nghĩ ra được trọng điểm mà đắc ý dào dạt, mặt nhăn mày nhíu cuối cùng cũng giãn ra, ông chủ Đồng đối Thẩm đại thiếu gia cười nói: “Tiểu Trạch thật thông minh.” Đuôi Thẩm Trạch nhất thời vểnh lên, đắc ý nói: “Đúng vậy, cũng không nhìn xem ta là ai.” Đồng Thất nhíu mi nói: “Nga? Ngươi là ai?” Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng, đối Đồng Thất nói: “Ta đương nhiên là nam nhân của ngươi!” Đồng Thất nhịn không được cười ra tiếng, Thẩm Trạch căm tức nhìn Đồng Thất nói: “Ngươi không đồng ý?” Đồng Thất nhất thời dở khóc dở cười, đành phải nói: “Đồng ý đồng ý, ngươi là nam nhân của ta.” Thẩm Trạch lập tức càng trở nên đắc ý.

    Đồng Thất đột nhiên thu hồi tươi cười, trên mặt lại thay đổi thành một bộ biểu tình lạnh nhạt, Thẩm Trạch đang đắc ý nhìn theo tầm mắt của Đồng Thất, chỉ thấy Mị Dạ vốn đang nhắm nghiền hai mắt không biết đã mở mắt ra từ khi nào, lẳng lặng nhìn bọn họ, mà cặp mắt kia lại đỏ hồng như máu.

    Thẩm Trạch không khỏi rùng mình một cái, chỉ cảm thấy Mị Dạ cổ quái nói không nên lời, giống như đã thay đổi thành một người hoàn toàn khác vậy.

    Đồng Thất nhìn chằm chằm vào Mị Dạ, nói: “Ngươi là ai?” Mị Dạ nhìn lại Đồng Thất, không nói gì.

    Thẩm Trạch thật cẩn thận kéo kéo góc áo của Đồng Thất, nói: “Hắn không phải là Mị Dạ?” Đồng Thất do dự một chút, gật gật đầu, sau đó lại hỏi: “Ngươi là ai?” Mái tóc dài của Mị Dạ đột nhiên tản ra, bay lượn ở xung quanh thân thể, mà bản thân cơ thể đang từ trạng thái nằm thẳng cũng chuyển thành đứng thẳng, toàn bộ mái tóc màu đỏ tươi không có gió mà tự lay động, kiện y phục trên người Mị Dạ là một màu đỏ như lửa, có loại quyến rũ động lòng người không sao tả xiết, lại có loại tàn nhẫn nói không nên lời.
    Mị Dạ mở miệng, thanh âm trong trẻo: “Ngươi là ai?” Phỏng đoán trong lòng Đồng Thất cuối cùng đã được chứng thực, người trước mắt này không phải là Mị Dạ, hoặc là nói, hắn không phải là Mị Dạ mà Đồng Thất biết trước kia.

    Đương nhiên, mặc kệ hắn là ai, Đồng Thất có thể không cần đắc tội là được. Đồng Thất còn chưa tự phụ đến mức cho rằng chính mình có thể chiến thắng được một Thiên Ma thọ ngang trời đất.

    Vì thế Đồng Thất nói: “Ta là Đồng Thất.” Mị Dạ gật đầu, đáp xuống trước mặt Đồng Thất, hắn nhìn Đồng Thất, bộ dáng giống như thật nghi hoặc, hắn nhẹ giọng nói: “Ngươi là nhân loại?” Đồng Thất sửng sốt, sau đó gật gật đầu.

    Mị Dạ lại đem tầm mắt chuyển sang Thẩm Trạch đang không hiểu chuyện gì xảy ra đứng một bên, vẻ mặt nghi hoặc của hắn không còn, khẳng định nói: “Ngươi là nhân loại.” Thẩm Trạch không hiểu gì nhìn chằm chằm Mị Dạ, nói: “Ta đương nhiên là nhân loại, ngươi làm sao vậy?” Thẩm Trạch trước đây không lâu đã từng gặp qua người bị bám vào thân, nhưng hắn dựa vào trực giác cường đại của chính mình nhận định Mị Dạ không phải là bị bám vào.

    Mị Dạ trừng mắt, nói: “Ngươi nhận ra ta?” Thẩm Trạch càng lúc càng cảm thấy sự tình quỷ dị, Mị Dạ này không phải là bị mất trí nhớ đi? Thẩm đại thiếu gia nhìn nhìn ông chủ Đồng, ông chủ Đồng ném lại cho hắn một ánh mắt cổ vũ, vì thế Thẩm Trạch nói: “Ngươi là Mị Dạ.” Vẻ mặt Mị Dạ trở nên kinh hỉ, hắn vui vẻ nói: “Ngươi quả nhiên là nhận ra ta.” Thẩm Trạch cảm thấy Mị Dạ như vậy thật không giống Mị Dạ, ngay cả ánh mắt Đồng Thất nhìn về phía Mị Dạ cũng dần trở nên phức tạp.

    Có lẽ là cảm giác được ánh mắt phức tạp của Đồng Thất, Mị Dạ liền hoang mang đối Đồng Thất nói: “Làm sao vậy?” Đồng Thất do dự, sau đó nói: “Ngươi không nhớ rõ chúng ta sao?” Mị Dạ nghiêng đầu, nói: “Ngươi cũng biết ta? Ta không nhớ rõ các ngươi, bất quá trên người ngươi có một loại hương vị quen thuộc.” Nói xong, Mị Dạ lại hỏi thêm một câu: “Ngươi thực sự là nhân loại?” Đồng Thất chỉ cảm thấy chính mình tiếp xúc với quỷ nhiều lắm nên trên người bị lây dính quỷ khí, cũng không cảm thấy vấn đề của Mị Dạ có gì kỳ quái, y tính tình nhẫn nại trả lời: “Ta thực sự là nhân loại.” Mị Dạ ‘ngô’ một tiếng, nói: “Ta và các ngươi quen biết nhau như thế nào?” Đồng Thất bất đắc dĩ nói: “Ngươi cùng ta làm một vụ giao dịch, ngươi bảo ta đi lấy huyết trong tim của Ma tướng.” Mị Dạ sau một hồi trầm mặc thật lâu, hỏi: “Ma tướng là cái gì?” .

    Thẩm Trạch ghé lên bàn than thở, Sở Chi cắn hạt dưa cười nhạo nói: “Về phần ngươi thì sao?” Thẩm Trạch liếc mắt xem thường, vô tình nói: “Nếu là Sở Thanh nói ngươi nguyện ý sao?” Sở Chi nhún vai, nói: “Này có cái gì? Đi liền đi, chỉ là giảng cho hắn một chút về chuyện cũ, cùng không phải giúp hắn làm ấm giường, có cái gì mà nguyện ý hay không.” Thẩm Trạch xù lông nói: “Ta càng nghĩ càng cảm thấy hắn nói không chừng là đang giả vờ! Mất trí nhớ? Hắn nghĩ lúc này là lúc nhàm chán ngồi tám chuyện sao? Hơn nữa hắn là ma a, lại còn là Thiên ma!” Thẩm Trạch càng nói càng cảm thấy tức giận, hận không thể chạy đến Tử Lai điện đem ông chủ Đồng nhà hắn cướp về, để cho cái tên Mị Dạ làm vẻ mặt vô tội nói “Ta giống như đã quên rất nhiều việc, ngươi có thể nói cho ta nghe một chút không?” kia đi quay mặt vào tường đi! Sở Chi cười tủm tỉm bốc một nắm hạt dưa đưa cho Thẩm Trạch: “Đừng tức giận, đừng tức giận, đến, ăn hạt dưa.” Thẩm Trạch thở dài, bốc một nắm hạt dưa lên cắn.

    Cắn một hồi, Thẩm Trạch lại buông nắm hạt dưa trong tay xuống, nhịn không được nói: “Cũng đều hết cả tối rồi, như thế nào còn chưa quay về?” Sở Chi liếc mắt ra ngoài cửa sổ, hoàn toàn thờ ơ: “Nào có một buổi tối, giờ mới là đêm khuya.” Thẩm Trạch cắn răng, cả giận nói: “Chẳng lẽ bọn họ định kể suốt cả đêm sao! Không được, ta muốn đi tìm y!” Sở Chi liền bắt đầu công tác an ủi tiểu bằng hữu, tận tình khuyên bảo nói: “Ngươi phải tin tưởng Đồng Thất, y chỉ là đang làm công việc của y thôi. Hơn nữa đại hỏa kia còn chưa biến mất, ngươi không vào được.” Thẩm Trạch bất mãn nói thầm: “Ta cũng không nhìn ra Đồng Thất đang làm việc……Đúng rồi, nói đến công việc, vì sao Đồng Thất lại cùng……ừ, cùng phi nhân loại làm giao dịch?” Sở Chi nghe được vấn đề của Thẩm Trạch liền sửng sốt, sau đó nói: “Nhà bọn họ chính là như vậy, không có vì cái gì hay không vì cái gì.” Thẩm Trạch cau mày không nói.

    Sở Chi ăn xong hạt dưa rồi, đứng dậy vỗ vỗ bàn tay, sau đó vươn tay vươn vai duỗi duỗi eo, nói: “Nhìn ngươi cũng không ngủ được, hay là ta mang ngươi đến chợ Yêu dạo chơi?” Thẩm Trạch giọng nói buồn buồn: “Chợ Yêu có cái gì hay ho, nhàm chán.” Sở Chi khinh thường nhìn Thẩm Trạch, nói: “Chợ Yêu là chợ phồn hoa nhất trong các giới, ngươi cảm thấy nhàm chán cho thấy ngươi chính là chưa có lĩnh hội được tinh túy trong đó.” Thẩm Trạch bĩu môi: “Ta không cảm thấy nó có cái gì phồn hoa, không phải chỉ là một cái chợ thôi sao?” Sở Chi nhìn trái nhìn phải, sau đó bộ dáng thần bí trừng mắt nhìn hắn nói: “Kỳ thật vài lần trước ngươi nhìn thấy chỉ là một bộ phận nhỏ của chợ Yêu mà thôi, lần trước ở trong chợ Yêu có nhìn thấy thích thứ nào không? Ta nói cho ngươi biết, trong chợ Yêu có rất nhiều thứ ngươi không thể tưởng tượng được đó. Như thế nào, có muốn đi xem cùng ta hay không?” Sở Chi nói một phen như vậy quả nhiên là gợi lên được lòng hứng thú của Thẩm Trạch, Thẩm đại thiếu gia nói: “Ngươi đều đã nói như vậy, ta liền chịu khó đi cùng ngươi thôi.” Sở Chi chớp mắt, trong lòng thầm mắng Thẩm Trạch thật sự là được tiện nghi lại còn khoe mẽ, một chút cũng không đáng yêu.

    Sở Chi địa vị từng đứng đầu Yêu giới, tuy giờ có thấp hơn nhưng vẫn cao quý như trước. Cùng y đi ra ngoài Thẩm Trạch tránh được không bị đám yêu tinh trong chợ Yêu chỉ trỏ, cũng có kẻ mắt sắc nhận ra Thẩm Trạch chính là nhân loại đi cùng Sở Chi khi Sở Chi trở về lần trước.

    Lực lượng bát quái dù ở đâu cũng vô cùng cường đại, Sở Chi vẫn chưa có Vương phi, đúng là nam nhân độc thân hoàng kim chạm vào có thể bỏng tay của Yêu giới, việc Sở Chi hai lần đều cùng một nhân loại dạo chơi trong chợ Yêu này không khỏi khiến cho đám yêu tinh miên man bất định, một nhóm yêu lớn mật đã muốn nghĩ ra vô số bản chuyện cố sự của Sở Chi cùng Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch một lòng nghĩ về Đồng Thất, dạo chợ Yêu dạo đến chán muốn chết, càng không để ý đến ánh mắt của nhón yêu tinh lộ vẻ kỳ quái.

    Sở Chi thì đã thật lâu không có dạo chơi trong chợ Yêu, bị mấy thứ ngoạn ý bên đường biến thành cười vui liên tục, y vốn là một người có tâm vui chơi rất lớn, nhất thời cũng không để ý đến Thẩm Trạch sầu mi khổ kiểm đi theo đằng sau.

    Tình trạng của Sở Chi cùng Thẩm Trạch ở trong mắt người có tâm lại biến thành một cố sự khác, căn cứ theo nhu cầu đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm cùng tâm bát quái nồng đậm, một yêu tinh diện mạo tục tằng đứng ở trước mặt Sở Chi cùng Thẩm Trạch, nói: “Sở Vương gia, bổn tiệm chuyên kinh doanh các loại đồ dùng tình lữ, các ngươi có cần chút gì không?” Sở Chi cùng Thẩm Trạch sửng sốt, hai người hai mặt nhìn nhau, cuối cùng Sở Chi cười xấu xa nói: “Các ngươi có những thứ gì?” Nam yêu tục tằng vừa nghe liền bị hấp dẫn, lộ ra nụ cười đáng khinh, nói: “Chỉ có thứ ngài không thể tưởng tượng được, không có thứ chúng ta không làm được. Hai vị gia thỉnh đi bên này, vào trong tiệm chúng ta nhìn xem đi.” Thẩm Trạch nhất thời tỉnh táo, lắp bắp nói: “Chúng ta, chúng ta vẫn là không nên đi……” Sở Chi nhíu mi: “Sợ cái gì, có ta ở đây rồi. Ông chủ dẫn đường, ta muốn nhìn thử xem trong tiệm của ngươi có những thứ gì.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 68
    Ông chủ đáng khinh kia sau khi nghe được lý do thoái thác của Sở Chi thì mừng rỡ trong lòng, chỉ hận không thể đem cả vật trấn bảo trong tiệm của mình ra để bán cho y.

    Sở Vương gia đã tới cửa tiệm tình lữ, lần này truyền xa cũng không phải là cường đại bình thường a.

    Ông chủ kia dám ở trên phố ngăn Sở Chi lại, trong tiệm cũng thật sự đa dạng, Thẩm Trạch đi vào tiệm kia rồi liền không rời mắt nổi.

    Trong tiệm không có nhiều thứ lắm, đáng quý ở chỗ tinh xảo, ngay cả Sở Chi từ nhỏ lớn lên ở Yêu giới cũng không nhịn được nhíu mày.

    Ông chủ ở bên này đang lải nhải giới thiệu cho Sở Chi thứ gì đó, trên mặt còn thường xuyên lộ ra nụ cười đáng khinh, Thẩm Trạch ở bên kia lại nhìn chằm chằm vào một chiếc hoa tai bất động đến nửa ngày.

    “Tiên sinh là muốn chiếc Ngân tinh chi vũ kia sao?” Đang lúc Thẩm Trạch ngây người ra, một thanh âm nhu hòa truyền đến.

    Thẩm Trạch ngẩng đầu nhìn lại, một nam tử bộ dáng bình thường phổ thông nhưng cũng rất nhã nhặn đang nhìn hắn, mà chiếc Ngân tinh chi vũ kia đúng là thứ mà mình đã nhìn chằm chằm thật lâu.

    Bởi vì chưa từng quen biết, Thẩm Trạch chỉ là hơi gật đầu.

    Nam tử nhã nhặn cười cười, nói: “Tiên sinh rất có mắt nhìn, chiếc Ngân tinh chi vũ kia không chỉ là một chiếc hoa tai bình thường, tạo hình của nó cũng giống như tưởng tưởng của bản thân, có liên hệ chặt chẽ với tinh thần. Một tính chất đáng quý khó có được là thứ này biết nhận chủ, khi chủ nhân gặp nguy hiểm, nó sẽ dùng tinh thần lực trợ giúp chủ nhân vượt qua cửa ải khó khăn.” Trong lòng Thẩm Trạch đổ một trận mồ hôi, chính mình nhìn trúng thứ này hoàn toàn là vì tạo hình của nó rất giống Đồng Thất không phải sao.

    Ngân tinh chi vũ chỉ lớn hơn ngón tay cái một chút, toàn bộ vật này tản ra ánh sáng màu bạc rực rỡ, ngôi sao năm cánh được khắc lên đều được khảm trước một mảnh bạc nhỏ, ở giữa ngôi sao năm cánh là một mảnh kim cương màu lam nhạt, hình thức vô cùng đơn giản lại có một loại phong vị khác biệt.

    Thẩm Trạch vừa nhìn thấy hoa tai này liền cảm thấy nó rất xứng đôi với Đồng Thất.

    Nam tử nhã nhặn trao đổi thành công với Thẩm Trạch liền hấp dẫn Sở Chi cùng nam yêu đáng khinh kia, Sở Chi đi tới nhìn đại khái một chút liền mang theo trêu đùa đối Thẩm Trạch nói: “Muốn?” Thẩm Trạch không chút nào khách khí gật đầu, nói: “Ngươi không thấy là nó rất xứng đôi với Đồng Thất sao?” Sở Chi nhìn nhìn Ngân tinh chi vũ, nói: “Kiểu dáng có chút đơn giản, nhưng nguyên liệu xem như khó có được. Ông chủ, thứ này bán bao nhiêu tiền?” Nam tử nhã nhặn đứng ở một bên không nói gì, nam yêu đáng khinh giống như khó xử nhìn nam tử nhã nhặn kia, nói: “Thứ này……không bán.” Tính tình Sở Chi tuy không tốt nhưng cũng không quậy phá, nghe thấy người ta nói như vậy chỉ là có chút không vui, nhưng cũng không nghĩ ép mua ép bán.

    Đang lúc Sở Chi đối Thẩm Trạch nhún vai bất đắc dĩ thì, nam tử nhã nhặn kia lại nói: “Ta bán.” Sở Chi còn chưa nói gì, nam yêu đáng khinh kia lại tỏ ra kinh ngạc, vội la lên: “Vũ Chi!” Nam tử nhã nhặn đối nam yêu đáng khinh lắc lắc đầu, sau đó đối Sở Chi nói: “Ta bán nó, nhưng ta không cần tiền, ta muốn một thứ khác.” Sở Chi liền cảm thấy hứng thú, nói: “Ngươi muốn cái gì? Nói đi.” Nam tử nhã nhặn tên Vũ Chi kia nói: “Ta chỉ muốn một cánh hoa, một cánh hoa anh đào.” Vũ Chi nói xong, ba người có mặt liền sửng sốt.

    Nam yêu đáng khinh giống như không nghĩ tới nam tử nhã nhặn sẽ đưa ra một yêu cầu như vậy, mà Sở Chi chỉ thuần túy nghĩ rằng không ngờ có người lại có can đảm lớn như thế, Thẩm Trạch không rõ tình huống nên vẫn chưa kịp phản ứng lại.

    Khi Thẩm Trạch phản ứng lại được rồi, Sở Chi đã mở miệng: “Một cánh hoa không tính là gì, nhưng mà ta nghĩ muốn biết ngươi vì sao lại muốn nó?” Vũ Chi thong dong mở miệng, nói: “Hài tử của ta bị bệnh, cần được Vương thất chúc phúc.” Nghe được lý do như thế, vẻ mặt của Sở Chi liền trở nên rất quái dị, y nhìn nam tử nhã nhặn cùng nam yêu đáng khinh, sau đó thanh thanh cổ họng, nói: “Chờ sau khi ta hồi cung sẽ gọi người mang đến cho ngươi.” Trên mặt nam tử nhã nhặn hiện lên một tia vui mừng, sau đó run giọng nói: “Ta đi…ta đi gói thứ kia cho ngài.” Trên mặt nam yêu đáng khinh cũng khó giấu được loại tình cảm kích động, hắn cấp Sở Chi một cái thi lễ thật sâu, nói: “Về sau chỉ cần Vương gia cần đến, Tử Đàm chắc chắn liều mình làm theo.” Sở Chi khoát tay, nói: “Không sao, không sao.” Thẩm Trạch rốt cuộc nghĩ ra được đóa hoa đối Sở Chi có ý nghĩa như thế nào, hắn giống như có lời gì muốn nói, nhưng cuối cùng lại không nói ra gì cả.

    Vũ Chi ở bên kia đã muốn gói xong Ngân tinh chi vũ, Sở Chi sau khi nhận lấy liền nhân tiện nói: “Thời gian cũng không còn sớm, chúng ta về trước, lát nữa sẽ cho người mang thứ kia đến cho các ngươi.” Tử Đàm cùng Vũ Chi lại tạ ơn một phen nữa, Sở Chi không được tự nhiên mang theo Thẩm Trạch nhanh chóng rời đi.

    Ra khỏi tiệm, Sở Chi thở phào nhẹ nhõm một hơi, đem Ngân tinh chi vũ đưa cho Thẩm Trạch, nói: “Đây, đưa ngươi, coi như là lễ vật tân hôn của ngươi cùng Tiểu Thất nhi.” Thẩm Trạch nhất thời ngượng ngùng, nói: “Ta cùng ông chủ còn chưa có kết hôn mà.” Sở Chi thờ ơ nói: “Đưa sớm hay đưa muộn đều giống nhau.” Thẩm Trạch gãi gãi đầu, nghĩ nghĩ một chút mới hỏi ra vấn đề vừa rồi: “Đóa hoa của ngươi thực rất đáng giá sao?” Sở Chi nhạt nhẽo nói: “Chắc là vậy.” Thẩm Trạch hoài nghi đưa mắt nhìn Sở Chi, nói: “Đóa hoa lúc trước của ngươi rơi ở trong hẻm Thanh Mộc……” Sở Chi hung tợn nhìn Thẩm Trạch chằm chằm, nói: “Không muốn thứ kia nữa phải không? Không muốn thì đưa ta!” Thẩm Trạch cuối cùng sáng suốt lựa chọn câm miệng.

    Đêm ở Yêu giới hình như qua rất nhanh, khi Sở Chi cùng Thẩm Trạch trở lại Vạn Yêu điện thì chân trời đã sáng, mà Đồng Thất cùng Thẩm Trạch cũng từ trong Tử Lai điện đi ra.
    Thẩm Trạch đem Ngân tinh chi vũ nhét vào trong túi, chuẩn bị đợi đến khi không có người thì cho Đồng Thất một cái kinh hỉ. Mị Dạ nhìn chằm chằm vào Sở Chi bất động, khiến cho Sở Chi sợ hãi trong lòng.

    Thẩm Trạch nhịn không được đối Mị Dạ nói: “Ngươi không phải đã mất trí nhớ rồi sao? Làm gì mà còn nhìn Sở Chi chằm chằm như vậy.” Mị Dạ nghe thấy câu hỏi của Thẩm Trạch, thu hồi tầm mắt đối Thẩm Trạch cười cười, dùng giọng nói nhẹ nhàng nói: “Không biết được, ta vừa nhìn thấy hắn liền có loại cảm giác nghĩ muốn đem hắn nhìn thấu đâu.” Thẩm Trạch đã muốn thờ ơ với Mị Dạ biến thái, hắn xoay người đối Đồng Thất nói: “Khi nào thì chúng ta về nhà?” Ánh mắt Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch có chút nhu hòa: “Chờ một chút.” Thẩm Trạch gật gật đầu, không nhắc lại nữa.

    Sở Chi ngáp một cái, đối Đồng Thất nói: “Nghe nói ngươi muốn đến Ma đô?” Đồng Thất đáp: “Ừ.” Sở Chi lại nói: “Cần ta giúp phụng giưỡng ông nội của ngươi không?” Đồng Thất sửng sốt, sau đó nói: “Không cần, ta sẽ trở về.” Sở Chi thờ ơ như không đáp: “Vậy là tốt rồi, cần thứ gì mà Yêu giới có thể giúp thì nói cho Sở Thanh.” Đồng Thất gật đầu, nói: “Ta biết.” Sở Chi lại ngáp một cái: “Ta đi về trước, đợt một lát nữa Sở Thanh chắc sẽ đến.” Đồng Thất đối Sở Chi cười yếu ớt, nói: “Cảm ơn.” Sở Chi khoát tay, lại trừng mắt nhìn Thẩm Trạch, sau đó hoàn toàn không để ý đến ánh mắt của Mị Dạ xoay người bước đi, có thể nói, Sở Chi từ đầu đến cuối căn bản không hề để tâm đến Mị Dạ.

    Sở Thanh đi rồi, Đồng Thất đối Mị Dạ nói: “Người ngươi cũng nhìn rồi, nên thỏa mãn đi?” Mị Dạ cười hì hì gật đầu, nói: “Thất công tử thật tốt.” Trong tâm Thẩm Trạch nhất thời trào lên một cơn giận dữ.

    Đồng Thất giống như không có nhìn thấy lửa giận của Thẩm Trạch, Sở Chi đi rồi liền đem lực chú ý chuyển lên trên người Mị Dạ, cùng Mị Dạ vừa nói vừa cười.

    Thẩm Trạch oán hận nhìn Đồng Thất cùng Mị Dạ, trong lòng thầm nghĩ Mị Dạ đúng là một tên tiện nhân! Thẩm đại thiếu gia càng nghĩ càng sinh khí, cuối cùng thật sự nhìn không nổi khung cảnh Đồng Thất cùng Mị Dạ đứng cùng một chỗ, liền xoay người rời khỏi đại điện.

    Đồng Thất nhìn thấy Thẩm Trạch không nói tiếng nào đã quay đầu bước đi, không khỏi sửng sốt, sau đó nhíu mày. Mị Dạ nhướng mày, khóe miệng lại cười nói: “Tiểu tình nhân của ngươi hình như sinh khí?” Đồng Thất cười cười, nói: “Kia đành phải cáo từ trước vậy.” Mị Dạ nói ra một câu kinh người: “Ta không thể so với hắn được sao?” Đồng Thất không giật mình chút nào, vẫn cười nhạt như trước nói: “Ở trong mắt ta, hắn là tốt nhất.” Nói xong, Đồng Thất liền rời khỏi đại điện đi tìm Thẩm Trạch.

    Mị Dạ nhìn theo bóng dáng rời đi của Đồng Thất, có chút đăm chiêu.

    Thẩm Trạch ngồi xổm ở trong hoa viên, chán đến chết nhổ đám hoa trước mắt.

    Đồng Thất không khỏi cười ra tiếng.

    Cái tay đang nhổ hoa của Thẩm Trạch ngừng lại, sau đó lại tiếp tục nhổ hoa như trước.

    Đồng Thất từ từ đi qua, xoa xoa mái tóc đang xù lên của Thẩm Trạch, nói: “Đây là hoa Sở Chi tự tay trồng, ngươi nhổ xong rồi y sẽ đau lòng.” Thẩm Trạch bĩu môi, không nói gì.

    Đồng Thất thở dài, ngồi xổm xuống nhìn Thẩm Trạch nói: “Giận sao?” Thẩm Trạch rầu rĩ nói: “Ngươi nói xem?” Đồng Thất cười cười, nói: “Đừng tức giận, ngoan.” Thẩm Trạch trợn mắt nhìn Đồng Thất, sau đó đem Ngân tinh chi vũ được gói kĩ đưa cho y.

    Đồng Thất sửng sốt, sau đó nói: “Đây là cái gì?” Thẩm Trạch cúi đầu cào xới đống đất trước mặt, nói: “Mở ra sẽ biết.” Đồng Thất nghe vậy liền mở ra, sau khi nhìn thấy Ngân tinh chi vũ liền cười nói: “Tiểu Trạch tặng quà cho ta sao? Ta rất thích.” Thẩm Trạch tiếp tục rầu rĩ nói: “Người ta là bán cho Sở Chi.” Đồng Thất nói: “Y sẽ không mua cho ta mấy thứ như thế này đâu, nhất định là Tiểu Trạch coi trọng nó, đúng không?” Thẩm Trạch cúi đầu, cũng không nhìn Đồng Thất: “Bộ dáng của Mị Dạ rất tốt sao?” Đồng Thất nhất thời không hiểu được ý tứ của Thẩm Trạch: “Ừ, tướng mạo của hắn đúng là rất tốt.” Thẩm Trạch khụt khịt mũi, Đồng Thất lập tức ý thức được không đúng.

    Đồng Thất nâng đầu Thẩm Trạch lên, nhìn ánh mắt đo đỏ của Thẩm Trạch, kích động nói: “Tiểu Trạch, làm sao vậy?” Thẩm Trạch lắc đầu, không nói lời nào.

    Đồng Thất bất đắc dĩ thở dài, dịu dàng nói: “Ông chủ nhìn qua thật vĩ đại, đôi khi đối với ngươi lại không biết ngươi đang nghĩ cái gì, có cái gì buồn phiền cứ nói, không cần để ở trong lòng, nói cho ta nghe một chút đi, được chứ?” Nghe xong lời này, Thẩm Trạch rốt cuộc rầu rĩ mở miệng: “Ta chỉ là cảm thấy thế giới của ta và ngươi không hợp nhau.” Đồng Thất nhíu mày.

    Thẩm Trạch tiếp tục nói: “Có rất nhiều thứ ta không biết, có nhiều thứ ngươi nói với ta ta cũng không hiểu, ngươi căn bản không có cách nào nói chuyện thật vui vẻ với ta giống như với những người cùng thuộc với thế giới của ngươi đi?” Đồng Thất trầm mặc một lát, sau đó nói: “Tiểu Trạch, nếu như có thể, kỳ thật ta không muốn cho ngươi tiếp xúc với mấy thứ này.” Thẩm Trạch nghe xong, trong lòng là khó chịu không thể nói rõ: “Ta thật không ra gì, ta cái gì cũng không biết. Ta không có bộ dáng tốt như Mị Dạ, không có sức mạnh giống như của hắn, ta……” Thẩm Trạch không nói được nữa, Đồng Thất thở dài, nói: “Tiểu Trạch, ta từng nói qua với ngươi, ngươi vì sao phải so sánh với bọn họ?” Thẩm Trạch vẫn là khó chịu trong lòng, Đồng Thất nâng mặt hắn lên, nhẹ nhàng hôn lên mi tâm Thẩm Trạch, nói: “Thẩm Trạch, ngươi là tốt nhất.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 69
    Thẩm Trạch nghe xong lời của Đồng Thất, phiền não trong lòng nhất thời tan thành mây khói.

    Đồng Thất nhìn trạng thái khôi phục rõ ràng của Thẩm Trạch, rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra, sau đó quơ quơ hoa tai trong tay, dịu dàng nói: “Giúp ta mang vào được chứ?” Thẩm Trach gật đầu, tiếp nhận Ngân tinh chi vũ, mở chốt ngầm của miệng khóa ra. Đồng Thất vừa vặn cúi đầu xuống, Thẩm Trạch liền đem Ngân tinh chi vũ đeo lên cổ Đồng Thất.

    Trong nháy mắt đó, có ánh sáng từ hai người phát ra. Khi đó Đồng Thất cùng Thẩm Trạch đều không dự đoán trước được, chỉ một cái hoa tai nhỏ như vậy, cuối cùng lại cứu được mạng của bọn họ.

    Thẩm đại thiếu gia là tâm tính trẻ con, được ông chủ Đồng dỗ dành một chút liền nở nụ cười ngu ngốc, Thẩm Trạch thừa dịp Đồng Thất không chú ý, hôn trộm một cái.

    Đồng Thất đối với việc tiếp xúc tứ chi với Thẩm Trạch đã muốn hoàn toàn miễn dịch, y thậm chí còn xoa xoa đầu Thẩm Trạch, sau đó đứng lên oán giận nói: “Ngồi đến mức chân đã muốn tê rần.” Thẩm Trạch cũng đứng lên theo, kết quả là lảo đảo một cái, suýt nữa ngã đè lên người Đồng Thất, Thẩm đại thiếu gia vẻ mặt đau khổ, đáng thương nói: “Chân của ta cũng tê rần.” Đồng Thất bất đắc dĩ liếc mắt nhìn Thẩm Trạch một cái, nói: “Cố gắng giẫm chân vài cái.” Thẩm Trạch vừa xoa vừa giẫm chân, trên mặt tràn đầy thống khổ.

    Một lát sau, chân Thẩm Trạch cuối cùng cũng không còn tê rần, Đồng Thất kéo tay Thẩm Trạch qua, nói: “Đi thôi, chúng ta đi chào Sở Thanh một cái rồi quay về nhà.” Thẩm Trạch không tình nguyện nói: “Chào một cái rồi quay về nhà? Mị Dạ đâu? Ngươi không phải là cùng hắn đi tìm Sở Thanh có việc gì sao?” Đồng Thất cười nhạt nói: “Mặc kệ Mị Dạ.” Thẩm Trạch cuối cùng cũng vừa lòng gật đầu.

    Hai người quay lại Vạn Yêu điện, dọc theo đường đi mặc dù hai người không có nói chuyện, nhưng bầu không khí rất là ấm áp, ngay cả khi vào Vạn Yêu điện rồi, tay hai người nắm lấy nhau cũng không có buông ta.

    Thẩm Trạch nhịn không được nghĩ rằng, hắn cùng Đồng Thất chính là một đôi tiểu tình nhân vừa gặp đã yêu.

    Trong Vạn Yêu điện đã không còn thấy Mị Dạ, chỉ có một mình Sở Thanh ngồi ở chỗ cũ, sau khi nhìn thấy Đồng Thất cùng Thẩm Trạch liền cười cười nói: “Mị Dạ đi rồi, không biết đi đâu.” Đồng Thất gật đầu, nói: “Chúng ta cũng nên đi rồi, thay ta chào tạm biệt Sở Chi.” Sở Thanh nhíu mi nói: “Ca ca y nhất nhất định sẽ nói, cũng không phải vĩnh biệt, nói chào làm cái gì.” Thẩm Trạch cười ra tiếng, chỉ cảm thấy kiểu trả lời kia rất hợp với phong cách của Sở Chi.

    Đồng Thất cùng chỉ cười nhạt.

    Sở Thanh lắc lắc đầu, nói: “Không cần nói lời tạm biệt, thứ Thất công tử muốn hai ngày nữa ta sẽ kêu Niệm nhi mang qua cho ngươi.” Đồng Thất gật đầu, nói: “Chúng ta đi trước.” .

    Thư phòng Đồng gia.

    Ngắn ngủi có hai ngày, lão giả tựa hồ già đi mười tuổi.

    Tay lão vuốt ve một cái bàn tính trong tay, dường như là đang lâm vào hồi tưởng.

    Không biết qua bao lâu, lão giả cuối cùng cũng hoàn hồn, lão nhìn làn khói đang lượn lờ thoát ra khỏi lư hương, đối với người đang đứng bên cạnh nói: “Bạch Dược đã đến chưa?” Bạch Yên nghe vậy liền nhắm mắt lại, qua hai ba giây sau mở miệng nói: “Bạch Dược đến rồi, nhưng hình như thiếu gia vẫn còn đang ở Yêu giới, chưa có quay về tiệm quan tài kia.” Lão giả cười khổ một tiếng, nói: “Bạch Yên a, ngươi nói xem Bạch Dược có thể khuyên nhủ Thất nhi không?” Bạch Yên hơi chần chừ, sau đó nói: “Thứ thuộc hạ nói thẳng, Bạch Dược hắn chỉ sợ không thể khuyên nhủ thiếu gia. Thiếu gia y cũng không phải là người có thể khuyên được.” Lão giả vẫn cười khổ như trước: “Cũng đúng, tính tình này của Thất nhi, thật là giống Quân nhi a.” Bạch Yên cố gắng nhớ lại người tên Đồng Quân này, đáng tiếc là trí nhớ trong đầu hắn về người này lại ít ỏi không có mấy.

    Ở trong trí nhớ của Bạch Yên, Đồng Quân là một nam tử không nóng không lạnh, khiến cho người khác có loại cảm giác phục tùng. Thiên phú của hắn đối với pháp thuật thật sự không cao, nhưng đối với ngoạn ý này có thể nói là si mê, cả ngày đều nghiên cứu không ngừng. Nhưng mà dù có người vũ nhục việc Đồng Quân say mê thuật pháp, hắn cũng không sinh khí, vĩnh viễn là một bộ dáng ba phải.

    Người này cả cuộc đời hình như chưa bao giờ phản kháng dù chỉ một lần, nhưng một lần phản kháng kia, lại muốn mạng của hắn.

    Mà Đồng Thất thì khác, Đồng Thất là một người làm việc rất quyết đoán, rất có chủ kiến.

    Chuyện mà y đã quyết định, bình thường không có người nào có thể thay đổi. Hoàn toàn tương phản với Đồng Quân không hề có thiên phú về thuật pháp, thiên phú của Đồng Thất cực cao, khi còn nhỏ đã có thể thoải mái sử dụng Âm Dương Quỷ kính, đáng tiếc là Đồng Thất dường như không hề có hứng thú với thuật pháp.

    Bạch Yên thật sự là không biết giữa hai người kia có chỗ nào giống nhau.

    Lão giả lại một lần nữa lâm vào hồi tưởng, khóe mắt lão loáng thoáng có chút ướt át.
    Bạch Yên không nói gì, chỉ lẳng lặng đứng bồi bên cạnh lão giả.

    Cuối cùng, lão giả thở dài một tiếng, giống như nhớ lại, cũng giống như hối hận: “Ta thẹn với Quân nhi, đứa nhỏ kia thật khổ a. Một cái nhà lớn như vậy, lại khiến nó phải một mình đối mặt, ta thật có lỗi với nó a! Đứa nhỏ kia vẫn luôn cố gắng như thế, chỉ là thiên phú hơi kém một chút thôi, cũng không là gì, cũng không là gì a!” Bạch Yên không biết nên nói cái gì cho phải, nhiều năm qua như vậy hắn vẫn đi theo lão giả, lão giả già đi, càng ngày càng khao khát tình thân, đối với những chuyện trước kia đã làm lại tràn ngập ý hối hận, nhưng nói trực tiếp ra kiểu như thế này vẫn là lần đầu tiên Bạch Yên nhìn thấy, hắn cũng không biết phải làm như thế nào để an ủi lão giả.

    Lão giả đột nhiên ho khan mãnh liệt, Bạch Yên nhanh chóng từ trong túi lấy ra một bình thuốc nhỏ, sau khi đổ ra một viên thuốc cùng rót nước liền để cho lão giả nuốt xuống, một loạt động tác này thuần thục dị thường, có thể thấy được bệnh ho khan của lão giả cũng không phải chỉ ngày một ngày hai.

    Bạch Yên thầm than, khôi phục lại nụ cười đối lão giả nói: “Lão gia, ngài có muốn hay không, đi thăm thiếu gia?” Lão giả sửng sốt, giống như không dự đoán được Bạch Yên sẽ nói như vậy, nhìn qua hắn nhẹ giọng nói: “Thăm Thất nhi? Nó……có thể hay không không muốn gặp ta? Nó nhất định không nghĩ muốn gặp ta, ta hại nó từ nhỏ không có phụ thân, lại giấu diếm nó nhiều năm như vậy. Nó……nhất định là hận ta đi?” Bạch Yên cười nói: “Lão gia sao có thể nói như vậy? Ai chẳng biết Thất thiếu gia hiếu thuận, lại từ nhỏ đã lớn lên bên ngài, đối ông nội như ngài tôn kính dị thường, y làm sao lại hận ngài được?” Lão giả sau khi nghe xong lời của Bạch Yên, bàn tay lại vuốt ve bàn tính, sau một lát trầm tư lão liền mỉm cười: “Thất nhi của ta……” .

    Tiệm quan tài.

    Khi Thẩm Trạch cùng Đồng Thất từ Yêu giới trở về thì đã muốn gần giữa trưa, Thẩm đại thiếu gia tinh thần vô cùng phấn khởi sau khi trở về thì xương cốt toàn thân đã muốn thả lỏng, vừa mới vào phòng đã ngáp liên tục, thân thể giống như không xương ngã xuống giường của Đồng Thất.

    Đồng Thất sau khi quan sát kĩ một lượt trong tiệm quan tài liền đóng cửa trở về phòng ngủ, nhìn thấy Thẩm Trạch vẫn chưa cởi quần áo đã nằm lên giường của mình cũng không giận, chỉ cau mày nói một câu: “Đi tắm.” Thẩm Trạch lại nằm trên giường không chịu đứng lên, hắn tội nghiệp nhìn Đồng Thất, nói: “Mệt……” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch ba giây, thở dài: “Buổi tối phỏng chừng có người muốn tới, tắm giặt sạch sẽ xong lại ngủ tiếp, bằng không khi khách người ta đến ngươi lại bày ra một bộ dáng bẩn thỉu thì làm sao bây giờ?” Thẩm Trạch chơi xấu nói: “Có người đến đây thì tắm chứ sao, hơn nữa, ngươi như thế nào biết có người muốn đến?” Đồng Thất cau mày nhìn Thẩm Trạch, không nói lời nào.

    Thẩm Trạch đã sớm không còn sợ Đồng Thất, Đồng Thất không nói gì thì hắn cũng không nói, còn yên tâm thoải mái nhắm mắt lại.

    Đồng Thất càng cảm thấy bất đắc dĩ, đành phải lui bước nói: “Vậy ngươi dù sao cũng phải thay quần áo ra rồi mới ngủ chứ?” Thẩm Trạch cầu xin nói: “Ta nằm một chút thôi, thay quần áo hay tắm rửa làm gì, phiền toái.” Đồng Thất sau khi nhìn Thẩm Trạch thật lâu, cuối cùng chỉ có thể cau mày đi ra khỏi phòng ngủ.

    Thẩm Trạch ngoài miệng thì nói nằm một lát, nhưng khi tỉnh lại thì cảm thấy đã hết ngày đến đêm rồi. Càng bi đát là, bởi vì Thẩm đại thiếu gia không nghe theo lời khuyên của ông chủ Đồng, cảm giác của Thẩm Trạch khi vừa ngủ dậy chính là thắt lưng đau, chân đau, cổ khó chịu, lười biếng nằm ở trên giường giả chết.

    Khi Đồng Thất đi vào thì Thẩm Trạch đang mở tròn mắt ngẩn người.

    Đồng Thất đi qua, Thẩm Trạch liền oán giận nói: “Cả người đều không thoải mái.” Đồng Thất cũng không có an ủi Thẩm Trạch, y mang theo ánh mắt đồng tình nào đó nói: “Ông nội ta một lát nữa có khả năng sẽ đến.” Thẩm Trạch lập tức từ trên giường nhảy lên, hét lớn: “Cái gì?! Ngươi như thế nào không nói sớm cho ta một chút! Làm sao bây giờ làm sao bây giờ? Ông nội khi nào đến? Đáng chết, ta đều chưa chuẩn bị gì!” Đồng Thất nhún vai, nói: “Ta đã sớm nói có khách muốn đến, chính là ngươi buồn ngủ……” Thẩm Trạch ảo não xoa đầu: “Ông nội có thể xem là khách sao! Ai u ai u, làm sao bây giờ?!” Đồng Thất vô tội nói: “Là khách nói cho ta biết ông nội muốn đến.” Thẩm Trạch trừng mắt nhìn Đồng Thất, sau đó nhanh chóng cầm một bộ y phục mới tinh chạy vào phòng tắm.

    Cũng may Thẩm Trạch tỉnh lại kịp thời, tốc độ tắm rửa lại nhanh, sau khi hắn chỉnh trang vô cùng lịch sự tuấn tú đi ra khỏi phòng tắm thì, ông nội của Đồng Thất vẫn chưa đến.

    Thẩm Trạch vốn lo lắng đề phòng liền nhẹ nhàng thở ra.

    Đồng Thất tựa ở trong quầy pha trà, Thẩm Trạch vừa rồi thình lình bị tin tức bất ngờ đánh cho trở tay không kịp, bây giờ bình tĩnh lại nhìn Đồng Thất bộ dáng như không có việc gì xảy ra, không khỏi nghi hoặc nói: “Ngươi không lo lắng chút nào sao?” Đồng Thất bình tĩnh nói: “Lo lắng cái gì?” Thẩm Trạch gãi gãi đầu, nói: “Đây chính là lần đầu tiên chúng ta gặp tộc trưởng đó!” Đồng Thất buông chén trà trong tay xuống, tự tiếu phi tiếu nhìn Thẩm Trạch, nói: “Ông nội ta cũng không phải là đến để gặp ngươi.” Thẩm Trạch ngượng ngập, cười ngây ngô nói: “Không sao.” Đồng Thất nhịn không được trừng mắt nhìn Thẩm Trạch, nói: “Một lát nữa ông nội của ta đến, ngươi cũng đừng nói cái gì, đứng xem là được rồi.” Thẩm Trạch kinh ngạc: “Vì sao?” Đồng Thất đem nước trà từ trong ấm rót vào chén, lại xoay xoay chén trà, nói: “Không vì gì cả.” Thẩm Trạch đột nhiên yên lặng, hắn phát hiện hình như Đồng Thất đối với gia đình mình không biết chút gì cả, chính mình đối gia đình Đồng Thất cũng hoàn toàn không biết gì.

    Lúc nào đó nhất định phải mang ông chủ về nhà cho ông nội gặp.

    Thẩm Trạch âm thầm nghĩ thế.

    Ông nội thương mình như vậy, ông hẳn là sẽ không phản đối mình cùng với một nam nhân ở chung một chỗ.

    Hơn nữa, ông chủ nhà ta cũng không phải là ông chủ bình thường, cho dù ông nội không đồng ý cũng không được.

    “Thẩm Trạch.” Đang lúc Thẩm Trạch tính toán xem khi nào thì có thể đem ông chủ Đồng về nhà, Đồng Thất đột nhiên gọi một tiếng.

    Thẩm Trạch nghi hoặc hỏi: “Làm sao vậy?” Đồng Thất đem chén trà đặt xuống, nói: “Đi mua chút gì ăn đi, không thấy đói sao?” Vừa nghe Đồng Thất nói như vậy, Thẩm Trạch mới cảm thấy bụng mình đói cồn cào, vì thế hắn nói: “Ngươi muốn ăn gì?” Đồng Thất thờ ơ nói: “Tùy tiện đi, đi nhanh về nhanh.” Thẩm Trạch gật gật đầu, về phòng ngủ lấy ví tiền cùng di động, ra khỏi tiệm quan tài.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 70
    Bạch Dược cùng Bạch Yên vào Đồng gia cùng một năm.

    Thị vệ của Đồng gia đa phần là cô nhi, bọn họ từ bé đã được Đồng gia thu dưỡng, sau đó giống như trong tiểu thuyết đã nói vậy, đứa nhỏ có tư chất tốt được đưa đến nhà lớn của Đồng gia, tư chất không tốt cũng không sao, Đồng gia vẫn sẽ nuôi ngươi đến lúc trưởng thành.

    Mà Bạch Dược cùng Bạch Yên chính là đứa nhỏ được gọi là có tư chất tốt.

    Bọn họ thực may mắn được đi theo người đứng đầu của Đồng gia, hơn nữa còn cùng Đồng lão gia tử trải qua vài lần biến cố của Đồng gia.

    Hắn mặc dù không giỏi ăn nói, nhưng ở sâu trong lòng lại rất cảm kích Đồng lão gia tử.

    Hiện tại, hắn nhìn Thất thiếu gia ở trước mắt, trong đầu không khỏi hiện lên hình ảnh Thất thiếu gia ngày trước được mình ôm trong bọc tã lót, tự tay hắn đưa cho lão gia.

    Đồng Thất nhìn Bạch Dược, người này kể từ khi hắn bắt đầu có suy nghĩ vẫn luôn đi theo bên người gia gia, Bạch Dược đến đây đã có thể nói rõ rất nhiều chuyện.

    Khi Thẩm Trạch mang theo hai phần cơm trở về liền thấy Đồng Thất cùng một người mặc áo choàng màu đen đang ngồi đối diện nhau, hai người đều không nói gì, Thẩm Trạch nghi hoặc nhìn nhìn ông chủ nhà mình, lại nghi hoặc nhìn nhìn người mặc áo đen, sau đó đối người mặc áo đen hỏi: “Ngươi là ai?” Vẻ mặt của người áo đen bị giấu ở đằng sau chiếc mũ rất to có mạng sa, hắn đối với nghi vấn của Thẩm Trạch chỉ trả lời hai chữ: “Bạch Dược.” Thẩm Trạch hoàn toàn mê mang, hắn nhìn nhìn Đồng Thất, Đồng Thất đối hắn cười cười, nói: “Đây là người bên cạnh ông nội ta, tương đương với thân vệ của Sở Thanh.” Thẩm Trạch nhất thời hiểu rõ, hắn đem phần cơm mới mua về đặt ở trên quầy, sau đó gãi gãi đầu, đối Bạch Dược nói: “Thật có lỗi nha, ngươi có ăn không? Ta không biết nên mua thiếu một phần.” Thẩm Trạch nói lời này quả thật trình độ không cao, có thể là do lần đầu tiên gặp được người trong nhà của Đồng Thất, cho nên khẩn trương.

    Bạch Dược không để ý đến Thẩm Trạch, hắn đối Đồng Thất hơi khom người, nói: “Thất thiếu gia, lão gia nửa giờ nữa sẽ đến.” Đồng Thất thản nhiên ‘ừ’ một tiếng.

    Mùi cơm từ trong hộp cơm duy nhất bay ra, Đồng Thất lạnh nhạt mở hộp cơm, sau đó nhìn Thẩm Trạch đang ngây ngốc đứng sững ở một chỗ nói: “Không đói bụng?” Thẩm Trạch lập tức phản ứng lại, lấy một đôi đũa đưa cho Đồng Thất, chính mình cầm cái thìa xúc cơm trước.

    Thẩm Trạch không ngốc, Đồng Thất bỏ qua bộ dáng không quan tâm của Bạch Dược, hắn cũng sẽ không phá bàn của Đồng Thất.

    Hai người ăn cơm tuy rằng không thể nói là lang thôn hổ yết, nhưng dù sao cũng là một ngày chưa ăn cái gì, đối với hộp cơm thơm ngào ngạt này sẽ không nương tay, vì thế cơm chiều rất nhanh đã được bọn họ giải quyết sạch sẽ.

    Cơm nước xong Đồng Thất lau lau miệng, đem giấy vệ sinh để vào trong hộp cơm, Thẩm Trạch theo thói quen đi thu dọn đồ thừa đổ đi, tất cả đều giống như đây là việc theo lẽ thường phải làm vậy.

    Bạch Dược giống như là đã nhìn ra quan hệ của Thẩm Trạch cùng Đồng Thất, hắn hơi hơi nhíu mi, trong lòng bắt đầu nổi sóng.

    Đồng Thất lúc này mới mở miệng, nói: “Ta sẽ không từ bỏ việc đi Ma đô.” Ngữ khí kia, thoải mái tự tại giống như là đang nói buổi tối ta không về nhà.

    Bạch Dược cũng không có thẳng thắn trả lời, hắn ngẩng đầu lên nhìn vào mắt Thẩm Trạch, nói: “Bằng hữu của thiếu gia chỉ là một nhân loại bình thường, ta nghĩ hắn cũng không thích hợp đi đến loại địa phương như Ma đô này.” Đồng Thất trầm mặc, sau đó đáp lại: “Ta cũng không định dẫn hắn đi.” Bạch Dược còn chưa kịp nói, Thẩm Trạch đã không đồng ý: “Vì cái gì không mang ta đi theo? Ta cũng sẽ không gây thêm phiền toái.” Đồng Thất nhíu mày, giống như xuất ra uy nghiêm của trưởng giả nói: “Nghe lời.” Hai chữ đơn giản khiến cho Thẩm Trạch im lặng, hắn nhún vai tỏ vẻ không sao cả tiêu sái đi vào phòng ngủ.

    Cái này, Đồng Thất thực tình có chút hối hận, ngữ khí vừa rồi của y hình như quá nặng.

    Bạch Dược lớn lên ở Đồng gia nhiều năm, hắn hiểu được cách nhìn sắc mặt người khác, càng đừng nói là Đồng Thất được hắn nhìn lớn lên này, vì thế hắn thừa dịp phần tâm tư ảo não kia của Đồng Thất còn chưa khôi phục lại nhanh chóng nói: “Thiếu gia, người ở bên cạnh ngài – mặc kệ là loại người nào, cũng không hy vọng ngài đi Ma đô.” Khóe miệng Đồng Thất gợi lên một tia cười yếu ớt, y mang theo loại cảm xúc không biết tên nói: “Nhưng là ta đã cùng người khác tiến hành giao dịch.” Bạch Dược tiếp tục khuyên nhủ Đồng Thất: “Dựa theo quy định của Đồng gia, nếu như ngài tình nguyện, thậm chí còn có thể đơn phương bội ước.” Trong mắt Đồng Thất đã không còn ý cười, hoặc có lẽ là ý cười chưa bao giờ xuất hiện trong mắt y: “Đó là quyền lực của riêng gia chủ.” Bạch Dược lại hơi khom người, hắn không nói gì nữa.

    Một lát sau, Thẩm Trạch từ trong phòng ngủ đi ra, cau mày đối Đồng Thất nói: “Ta muốn đi ra ngoài một chuyến.” Đồng Thất sửng sốt, sau đó nói: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch quơ quơ di động nắm trong tay, nói: “Tóc vàng tìm ta, không biết là có chuyện gì, thế nào cũng phải gặp mặt mới chịu nói.” Đồng Thất gật đầu, trong mắt chứa chan nhu tình, y nói: “Đi sớm về sớm.” Thẩm Trạch ‘ừ’ một tiếng, tầm mắt lại chuyển hướng về phía Bạch Dược, hắn hơi chần chừ một chút, sau đó nói: “Ta hiện tại đi ra ngoài không sao chứ?” Đồng Thất cười nói: “Đi đi.” Vì thế Thẩm Trạch không hề do dự đi ra cửa.
    Tóc vàng vội tìm hắn, nhất định là có chuyện gì đó xảy ra.

    Xe của tóc vàng đứng ở bên ngoài hẻm Thanh Mộc, từ sau khi Thẩm Trạch bị hắn thôi miên làm mất đi trí nhớ, hai người cũng chưa từng gặp lại.

    Tóc vàng đem cửa xe mở ra, Thẩm Trạch ngồi lên, hắn chăm chú nhìn vào người bạn tốt nhất ngày xưa, nhất thời không biết nên nói cái gì cho phải.

    Tóc của tóc vàng đã trở về màu đen, hơi thở lưu manh quanh thân cũng giảm đi không ít, cả người nhìn đứng đắn hơn, cũng thành thục hơn.

    Thẩm Trạch nghĩ rằng, có lẽ Hoàng Bính Tường vốn hẳn là cái dạng này đi.

    Tóc vàng cũng ngồi trên xe, hắn đối Thẩm Trạch cười cười: “Thẩm thiếu gia, làm gì mà nhìn tôi như vậy, chẳng lẽ mới hơn hai tháng không gặp lão nhân gia ngài đã quên tôi rồi sao?” Thẩm Trạch cười lắc đầu, trêu đùa: “Ai yêu, cậu không nói vậy thì có chút không nhận ra được, sao lại lập tức trở nên đứng đắn thế này?” Tóc vàng vẫn cười hì hì như trước, thờ ơ như không: “Người sẽ luôn lớn lên, không phải sao?” Đúng vậy, thời gian sẽ không bỏ qua cho bất kỳ kẻ nào, người luôn phải lớn lên.

    Không biết có phải là chạm đến vấn đề quan trọng không, nụ cười trên khóe miệng của Thẩm Trạch nhạt đi không ít, hắn lười nhác tựa lưng vào ghế ngồi, nói: “Nói đi, kêu bổn thiếu gia ra đây là có chuyện gì?” Thẩm Trạch luôn lưu manh như vậy, chỉ có khi ở trước mặt Đồng Thất mới thu hồi lại một thân kiêu ngạo.

    Tóc vàng khởi động xe, xe dần dần rời xa hẻm Thanh Mộc: “Thực ra cũng không có việc gì lớn, chỉ là trong khoảng thời gian này Thẩm thiếu gia vẫn không liên lạc với lão gia đi?” Thẩm Trạch nghe xong không khỏi nhổm thân mình dậy, trên mặt thay đổi thành một bộ dáng nghiêm túc: “Ông nội xảy ra chuyện gì sao?” Tóc vàng lắc đầu, nói: “Lão gia không xảy ra chuyện gì, chỉ là thân mình lão phu nhân không được tốt, nghĩ muốn Thẩm thiếu gia đến thăm.” Thẩm Trạch cùng Đồng Thất giống nhau, đều là cuộc sống từ nhỏ không có cha mẹ đi theo ông nội, cái khác nhau duy nhất chính là Thẩm Trạch vẫn còn có bà nội, mà Đồng Thất lại chỉ có ông nội.

    Bà nội Thẩm gia này cưng chiều cháu nội duy nhất đến lợi hại, tình cảm của Thẩm Trạch cùng bà nội cũng rất là sâu sắc, Thẩm đại thiếu gia tuy rằng một thân tật xấu, nhưng quả thật rất hiếu thuận: “Thân thể bà nội không tốt? Lúc tôi rời đi không phải là vẫn còn rất tốt sao? Làm sao vậy? Bà nội bị bệnh?” Tóc vàng nói: “Lão phu nhân chỉ là rất nhớ Thẩm thiếu gia thôi.” Thẩm Trạch nghe nói như thế, rõ ràng là thở phào nhẹ nhõm, hắn vừa định nói gì đó, nhưng nhìn đến con đường tóc vàng đang đi thì không khỏi nhíu mi.

    Thẩm Trạch bất động thanh sắc nói: “Tóc vàng, cậu đây là muốn đi đâu?” Tóc vàng lập tức tươi cười nói: “Chẳng lẽ Thẩm thiếu gia không nghĩ đến gặp lão phu nhân một lần sao?” Thẩm Trạch đột nhiên nhận ra điều gì đó, lạnh lùng nói: “Dừng xe!” Tóc vàng không hề lay chuyển, xe tiếp tục đi về hướng sân bay.

    Trên mặt Thẩm Trạch đóng một tầng sương lạnh, hắn đối tóc vàng cười lạnh nói: “Hoàng Bính Tường, tôi bảo cậu dừng xe, không có nghe thấy sao?” Trên mặt của tóc vàng vẫn là tươi cười như cũ, nhưng ngữ khí không còn thoải mái như vậy nữa: “Thật xin lỗi, Thẩm thiếu gia, lần này tôi không thể nghe theo ngài.” Thẩm Trạch phẫn nộ định mở cửa xe, nhưng tóc vàng đã sớm đem cửa xe khóa trái, Thẩm Trạch trong lòng lo lắng vạn phần.

    Tóc vàng nhìn thấy Thẩm Trạch như vậy, giải thích: “Thẩm thiếu gia ngài yên tâm, thật sự là lão gia tìm ngài có việc.” Thẩm Trạch cười nhạo, nói: “Ông nội tìm tôi sẽ dùng loại phương pháp này sao?” Tóc vàng cười ha ha, nói: “Kia còn không phải là sợ ngài không nỡ rời khỏi ông chủ Đồng sao?” Ánh mắt Thẩm Trạch lạnh lùng, nhìn chằm chằm tóc vàng.

    Đúng lúc này, xe đột nhiên tắt máy, có một đoàn gì đó màu đem xuất hiện trên kính thủy tinh phía trước.

    .

    Đồng lão gia tử chỉ dẫn theo một mình Bạch Yên đi vào tiệm quan tài của Đồng Thất.

    Ở trên đường đi lão vẫn bất an không yên, sau khi có thể nhìn thấy Đồng Thất, trong lòng lão nhân liền lập tức bình tĩnh.

    Đồng Thất vì ông nội y pha một bình trà, hương trà tràn ngập trong không khí, Đồng lão gia tử liền cảm thấy mắt mình có chút cay cay.

    Đồng Thất cười lễ phép, ngữ khí của y còn có chút vui mừng: “Ông nội, ngài vẫn khỏe.” Đồng lão gia tử trong tay cầm chén trà tuy không quý báu nhưng lại có một ý vị khác, hòa ái cười nói: “Thất nhi đem chính mình giấu đi rất kỹ, ông nội nhất thời tìm khắp nơi cũng không thấy Thất nhi.” Đồng Thất nhún vai, ngữ khí mang theo làm nũng nói: “Như thế nào lại như vậy, Thất nhi vẫn luôn ở đây.” Đồng lão gia tử buông chén trà trong tay xuống: “Ông nội nghe nói con nhận một mối giao dịch, là muốn đi ma đô?” Đồng Thất gật đầu, cười nói: “Thất nhi sống đến nhiều tuổi thế này rồi, cũng đi qua không ít nơi, nhưng mà đô lại chưa từng đi qua.” Ngữ khí của Đồng lão gia tử rất bình thản: “Địa phương kia không có gì hay, không nên đi.” Trong mắt Đồng Thất dường như có ánh sáng dao động, y nói: “Ông nội từ nhỏ đã dạy Thất nhi đạo lý đọc vạn quyển sách đi vạn dặm đường, Thất nhi sao có thể không đi? Lại nói, người làm ăn cơ bản nhất không phải là thành tín sao? Đã ký mối giao dịch là không thể sửa, ngươi nói đúng không? Bạch Yên.” Bạch Yên đứng ở bên cạnh Đồng lão gia tử bị điểm danh, nhưng hắn vẫn giữ vẻ mặt tươi cười nói: “Thiếu gia của ta. Những thứ như thế này, còn phải phân ra các trường hợp.” Đồng Thất cười cười.

    Đồng lão gia tử mở miệng nói: “Thất nhi, Bạch Dược hẳn là đã nói qua cho ngươi biết, làm gia chủ là có thể bội ước.” Đồng Thất gật đầu, nói: “Gia chủ có thể bội ước là vì gia chủ phải gánh vác trách nhiệm trước toàn tộc, dù sao cũng không thể chỉ vì một mối làm ăn mà được nhỏ mất lớn. Nhưng ông nội hẳn là biết, Thất nhi không nghĩ muốn gánh vác trách nhiệm gì.” Bạch Dược đột nhiên xen ngang nói: “Đồng gia nuôi dưỡng thiếu gia nhiều năm như vậy, chẳng lẽ thiếu gia cái gì cũng không muốn gánh vác sao?”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 71
    Lời nói của Bạch Dược vừa dứt, trong lòng Bạch Yên liền ‘thịch’ một tiếng.

    Quả nhiên, tươi cười trên mặt Đồng Thất dần dần biến mất, từ từ biến thành vẻ mặt không chút thay đổi, đầu của y hơi cúi thấp xuống, mái tóc che đi hai mắt.

    Ngón tay thon dài của y vuốt ve ấm trà, từng chút từng chút một: “Ta đối Đồng gia đã hết trách nhiệm, vẫn còn chưa đủ sao?” Giọng nói của Đồng Thất rất nhẹ, giống như là sợ quấy rầy đến thứ gì đó.

    “Thất nhi……” Đồng lão gia tử kích động kêu tên Đồng Thất.

    Đồng Thất nở nụ cười, tiếng cười từ miệng y truyền ra, lại khiến cho Bạch Dược cảm thấy rùng cả mình.

    Đồng Thất ngẩng đầu, không có chút cảm tình nói: “Thực xin lỗi, kẻ cùng ta tiến hành giao dịch chỉ sợ là toàn bộ Đồng gia đều không đắc tội nổi, cho nên ta phải đi Ma đô.” Đồng lão gia tử há miệng thở dốc, cũng không nói được cái gì.

    Bạch Yên thầm than một tiếng, sau đó điều chỉnh không khí nói: “Người Thất thiếu gia giao dịch đến cùng là đại hộ khách nào a?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Mị Dạ.” .

    “Mị Dạ!” Sau khi nhìn chằm chằm thứ nằm úp sấp lên kính thủy tinh một lúc lâu, Thẩm Trạch kinh ngạc hô ra tiếng.

    “Ngươi sao lại đến đây?” Mị Dạ cười hì hì xoay người từ trên mặt kính leo xuống, tùy ý mở cửa xe ra, trên mặt tóc vàng sớm đã phủ kín mồ hôi, hắn hoảng sợ nhìn Mị Dạ đột nhiên xuất hiện.

    Biết là một chuyện, nhìn thấy lại là một chuyện khác.

    Thẩm Trạch chưa bao giờ thấy cảm kích Mị Dạ như vậy, hắn rất nhanh từ trong xe đi xuống, vui vẻ nói: “Ngươi làm sao lại đến đây?” Mị Dạ nhún nhún vai, nói: “Tùy tiện đi dạo, sau đó nhìn thấy ngươi cùng nhân loại kia rời khỏi Đồng Thất, cuối cùng lại xảy ra tranh cãi.” Thẩm Trạch kinh ngạc, nói: “Ngay từ đầu ngươi đã đi theo chúng ta?” Mị Dạ vô tội gật gật đầu, nói: “Ta chỉ là muốn nghiên cứu nhân loại một chút.” Thẩm Trạch dở khóc dở cười, đột nhiên cảm thấy thực ra Mị Dạ cũng rất đáng yêu.

    Đầu ngón tay của Mị Dạ tùy ý vòng vòng vài cái, chiếc xe phía sau Thẩm Trạch liền bay lên khỏi mặt đất, tiếng thét chói tai của tóc vàng từ bên trong truyền ra.

    Trong nháy mắt kia, Thẩm Trạch chỉ cảm thấy may mắn là tốc độ lái xe của tóc vàng thật nhanh, hiện tại bọn họ đã muốn đi ra khỏi nội thành, xung quanh không có người ở.

    Ngón tay của Mị Dạ lại xoay tròn, xe hung hăng rơi xuống mặt đất, túi khí bên trong xe mạnh mẽ mở ra, tóc vàng vẫn còn năng lực cử động nghiêng ngả lảo đảo từ trong xe đi ra.

    Thẩm Trạch nhìn tóc vàng còn chưa kịp hồi phục tinh thần, nói: “Ta chưa muốn trở về, ít nhất cũng không phải bây giờ.” Tóc vàng nuốt mấy ngụm nước miếng, run run nói: “Thẩm……Thẩm thiếu gia! Lão gia thật sự là ra lệnh cho tôi mang cậu trở về.” Thẩm Trạch nói: “Đến đúng lúc tôi tự nhiên sẽ quay về, nhưng là không phải hiện tại. Cậu quay về nói với ông nội, qua một thời gian nữa tôi sẽ trở về.” Tóc vàng giống như còn muốn nói cái gì nữa, nhưng Thẩm Trạch nắm lấy cánh tay Mị Dạ nâng lên, tóc vàng rùng mình một cái, ngoan ngoãn ngậm miệng lại.

    Một bộ dáng muốn nói lại thôi của tóc vàng khiến Thẩm Trạch cảm thấy có chút quái dị, hắn đột nhiên nhớ ra chuyện mình đến tiệm quan tài cũng do một tay tóc vàng bày ra, thậm chí còn dùng đến cái cớ ‘Lão gia hy vọng cậu có một công việc’ nữa.

    “Trong nhà không có chuyện gì xảy ra chứ?” Thẩm Trạch lo lắng hỏi lại một lần nữa.

    Tóc vàng cười khổ lắc đầu.

    Thẩm Trạch không nghi ngờ, gật đầu nói: “Vậy tôi đi trước, tự cậu lo lấy đi.” Nói xong, đi đến chỗ chiếc xe hầu như không bị tổn hại gì mở cửa đi vào.

    Mị Dạ nhìn nhìn tóc vàng ở bên ngoài, cuối cùng theo Thẩm Trạch vào trong xe.

    Thẩm Trạch sau khi thử điều chỉnh chiếc xe thật tốt, không nói hai lời liền lái xe rời đi, tóc vàng vị bỏ lại liền hít phải một hơi khói.

    Tóc vàng tận mắt nhìn chiếc xe càng ngày càng chạy xa, thở dài, sau đó lấy ra điện thoại di động.

    “Lão gia, tôi là Hoàng Bính Tường. Vâng, đúng vậy……nhưng là thiếu gia bị……một người tên là Mị Dạ đến mang đi. Không phải, bọn họ hình như biết nhau……Đúng vậy, được rồi, tôi đã biết.” Cất điện thoại đi, biểu tình trên mặt tóc vàng lại nghiêm túc không ít.

    Thiếu gia bốc đồng a, cậu chừng nào thì mới có thể hiểu được cho nỗi khổ tâm của lão gia.

    .

    Sau khi Đồng Thất phun ra hai chữ kia, bên trong tiệm lâm vào trầm mặc quỷ dị, ngay cả Đồng lão gia tử thân ở địa vị cao cũng không khỏi cảm thấy kinh dị.

    Theo đạo lý mà nói, những người có việc cầu đến Đồng gia hoặc là năng lực bản thân không đủ hoặc là người có thân phận khiến cho hắn không thể làm được chuyện hắn muốn, mà Mị Dạ rõ ràng là không thuộc cả hai loại này.
    Năng lực của Mị Dạ cao hơn Đồng Thất rất nhiều, mà thân phận độc nhất vô nhị của hắn ở U Minh cũng khiến cho hắn không có việc gì là không thể làm.

    Quan trọng hơn là, Thiên ma này, Đồng gia xác thực là không đắc tội nổi.

    Đồng Thất cười nhạt nói: “Ngươi xem, hắn tới tìm ta bàn chuyện làm ăn, bởi vì Đồng gia đã nuôi ta trong nhà nhiều năm như vậy, cho nên ta không có từ chối.” Lời nói này của Đồng Thất khiến cho Bạch Dược á khẩu không trả lời được, ngay cả Bạch Yên đầu óc luôn luôn thông minh cũng không biết nên nói cái gì cho tốt.

    Cuối cùng, Đồng lão gia tử thở dài một tiếng, nói: “Thôi thôi, ngươi muốn đi thì cứ đi đi.” Khóe miệng Đồng Thất lại lộ ra tươi cười, mơ hồ còn có ý châm chọc.

    “Nhưng mà……” Đồng lão gia tử chuyển giọng, nói: “Ngươi phải nhớ cho kỹ, ngươi là người kế thừa duy nhất của Đồng gia!” Trên mặt Đồng Thất không nhìn ra vui giận, y chỉ bình tĩnh nói: “Không phải, một thế hệ này của Đồng gia cũng không phải là chỉ có một mình ta. Huống hồ mấy đứa nhỏ của các anh ta ước chừng cũng đã đến tuổi, ông nội đại khái là có thể tìm được một đứa nhỏ có tư chất, bồi dường từ bé.” Đồng lão gia tử hai mắt trừng lớn nhìn Đồng Thất bình tĩnh nói ra một hồi như vậy, vẻ mặt chính là không thể tin.

    Đồng Thất giống như lại muốn nói cái gì đó, y cười cười lắc đầu, thấp giọng nói: “Dù sao cũng đều là anh em ruột, huyết thống của bọn họ không chừng còn thuần khiết hơn ta một chút.” Sắc mặt của Đồng lão gia tử biến trắng, lão một tay che ngực một tay chỉ vào Đồng Thất nửa ngày không nói nên lời, Bạch Yên thấy tình cảnh như vậy liền nhanh chóng lấy từ trong túi ra một cái bình sứ, đổ ra một viên thuốc nhét vào miệng Đồng lão gia tử.

    Đồng Thất nheo mắt lại.

    Sau khi Đồng lão gia tử uống thuốc thì sắc mặt tốt hơn không ít, hô hấp cũng không còn kịch liệt như vừa rồi, Bạch Yên ở một bên giúp lão thuận khí, Bạch Dược thì âm lãnh nhìn chằm chằm Đồng Thất.

    “Ông nội.” Ngữ khí lần này của Đồng Thất đã tốt hơn nhiều lắm.

    “Ta không có cách nào để không đi Ma đô, nhưng là ta nghĩ, sau khi mối làm ăn này kết thúc, ta đại khái sẽ không nhận một vụ làm ăn nào nữa.” “Ta nghĩ muốn cùng người ta yêu, bình yên trải qua một đời.” Đồng Thất kiên định nhìn Đồng lão gia tử.

    Đồng lão gia tử tựa hồ bị câu nói vừa rồi của Đồng Thất đả kích không ít, tinh thần cũng không còn tốt như vừa rồi nữa, lão còn chưa nói gì, liền nhìn thấy một nam hài cùng một nam nhân có hơi thở tràn ngập mê muội đi vào tiệm quan tài.

    Đồng Thất nhìn thấy nam hài kia, ý cười rốt cuộc cũng tiến vào trong mắt, y nói: “Tiểu Trạch, như thế nào lại cùng Mị Dạ quay về vậy?” Đúng, ở trong mắt Đồng lão gia tử, Thẩm Trạch chỉ là một nam hài.

    Đồng lão gia tử nhìn biểu tình của tôn tử nhà mình khi nhìn Thẩm Trạch, đột nhiên hiểu được tất cả. Lão thậm chí đã không còn muốn đi chú ý Mị Dạ kia, ánh mắt lão vẫn luôn dừng lại ở trên người Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch đương nhiên cũng chú ý đến Đồng lão gia tử, hắn bất an suy đoán, lại rõ ràng câu nệ kêu lên: “Chào ông nội.” Đồng lão gia tử cái gì cũng không nói, cõi lòng lão đầy phức tạp nhìn vào mắt Đồng Thất, sau đó lão phát hiện trong ánh mắt của tôn tử khi nhìn về phía lão lại tràn ngập kiên định.

    Đồng lão gia tử giống như mỏi mệt nói: “Thất nhi, ngươi nhớ kỹ lời nói của ông nội. Chờ đến khi ngươi làm xong mối làm ăn này liền trở về nhà, ông nội sẽ đưa thứ ngươi vẫn muốn cho ngươi.” Nói xong, Đồng lão gia tử liền khoát tay áo, mang theo Bạch Yên cùng Bạch Dược rời khỏi tiệm quan tài.

    Khi ra khỏi cửa, lão lại nghĩ tới mạt cười Đồng Thất đã lộ ra khi Thẩm Trạch đi vào cửa kia.

    Tiểu Thất nhi của mình, dường như từ sau khi biết rõ chân tướng, vốn không có vui vẻ cười như vậy.

    Đồng lão gia tử đi rồi, Thẩm Trạch đột nhiên mạnh mẽ đem điện thoại di động ném xuống đất.

    Đồng Thất hơi kinh ngạc nói: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch cũng không cố kỵ Mị Dạ đứng ở ngay bên cạnh, nói: “Ông chủ, ông nội có phải là không thích ta hay không? Nhưng ta cũng chưa có làm cái gì a.” Thanh âm kia, tràn ngập ủy khuất.

    Đồng Thất dịu dàng nói: “Ông ấy làm sao mà không thích ngươi? Là ta mang về, ông ấy đều thích.” Thẩm Trạch tức giận nói: “Nhưng là ông ấy đều không thèm nhìn ta mà đã đi rồi!” Đồng Thất nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Đó là vì ta, không liên quan đến ngươi.” Thẩm Trạch vẫn là nắm tay lại, phùng má lên.

    Đồng Thất thở dài, nói: “Thật sự, chờ mối làm ăn này xong, ta liền mang ngươi về nhà của ta, được không?” Hai cái má phùng lên của Thẩm Trạch lúc này mới chịu xẹp xuống.

    Đồng Thất bất đắc dĩ nói: “Thực hoài nghi ngươi là mười hai tuổi hay là hai mươi mốt tuổi đây.” Thẩm Trạch hừ hừ hai tiếng, sau đó nói: “Đúng rồi, ta cũng phải đi Ma đô.” Đồng Thất lạnh nhạt nói: “Không được.” Thẩm Trạch trừng mắt lên: “Vì cái gì không được?!” Vẻ mặt của Đồng Thất chính là không thể thương lượng: “Ta nói không được là không được.” Thẩm Trạch giận, nói: “Thực ra nơi đó rất nguy hiểm đúng không! Lời nói của nam nhân kia ta đều nghe được hết, tóm lại, ngươi không mang ta đi theo thì cả ngươi cũng không được đi!” Đồng Thất nói: “Không được. Nếu ngươi ngang ngạnh muốn đi, hiện tại ta liền đem ngươi đuổi việc.” Vẻ mặt Thẩm Trạch là không thể tin nhìn Đồng Thất, khi nhìn thấy biểu tình của Đồng Thất vẫn là một bộ dáng không thay đổi như trước, hắn oán hận đạp cửa đi vào phòng ngủ.

    Đồng Thất tuyệt không kích động, y nghĩ, tiểu hài tử nhà mình gần đây có phải hay không xem nhiều kịch truyền hình, loại chuyện này đều có thể làm được.

    Mị Dạ đột nhiên tiến đến bên cạnh Đồng Thất, nói: “Ta nghe được là các ngươi đang nói ta.” Đồng Thất liếc nhìn Mị Dạ, gật gật đầu: “Đúng, ông nội ta không đồng ý cho ta đi Ma đô, nhưng là Đồng gia không đắc tội nổi ngươi.” Mị Dạ lại nói: “Lão nhân kia là ông nội của ngươi? Hắn sống không được bao lâu nữa.” Đồng Thất sau khi nghe xong không hề phản ứng, y hờ hững nói: “Nhân loại có một câu là ‘Sinh tử tại mệnh, phú quý tại thiên’.” Mị Dạ cười hì hì nói: “Ngươi thật sự là nghĩ như vậy sao? Vậy ngươi vì cái gì phải tiếp nhận mối làm ăn này đâu.

    Phải biết rằng, ta đã nói cho ngươi biết nếu ngươi không nhận mối làm ăn này thì ta sẽ đi tìm lão nhân kia.” Đồng Thất nhìn Mị Dạ, nói: “Ngươi nhớ ra rồi?” Mị Dạ gõ gõ đầu mình: “Ta không biết, tổng cảm thấy vẫn là quên cái gì đó.” Đồng Thất nhìn vào khóe mắt của Mị Dạ, nơi đó vẫn như trước không có gì cả.

    Mị Dạ chú ý đến tầm mắt của Đồng Thất, tay hắn không tự chủ được sờ lên khóe mắt, nói: “Nơi này có cái gì sao?” Đồng Thất lắc đầu, nói: “Cái gì cũng đều không có.” Mị Dạ thả tay xuống, nghiêng đầu nói: “Đúng rồi, Thẩm Trạch kia, cùng đi Ma đô với chúng ta.” Mị Dạ dùng ngữ khí giống như trần thuật, tựa như không có gì quan trọng nói ra một câu như vậy.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 72
    Đồng Thất hờ hững nhìn Mị Dạ, Mị Dạ miễn cưỡng nói: “Không có gì.” Đồng Thất nhíu mày: “Xảy ra chuyện gì ngươi có thể phụ trách?” Mị Dạ cười hì hì nói: “Không có gì đâu, Thất công tử chẳng lẽ không có tin tưởng với chính mình sao?” Lông mày Đồng Thất có thể kẹp chết ruồi bọ rồi, y nói: “Không được, dù sao Ma đô cũng chưa từng có con người đi vào, dẫn hắn đi ta lo lắng.” “Ngô.” Mị Dạ trừng mắt lên.

    “Không phải nói luôn luôn là người đầu tiên ăn cua sao? Hơn nữa người nọ cũng sẽ không xảy ra chuyện gì, ngươi sợ cái gì chứ?” Đồng Thất giống như phiền chán, y nói: “Hắn là nhân loại, là nhân loại không có năng lực gì, ngươi có biết không?” Mị Dạ trầm mặc, sau đó nói: “Hắn là phải độ kiếp đi? Nếu ngươi dẫn hắn đi, ta có thể cung cấp một chút manh mối.” Đáy lòng Đồng Thất liền dao động.

    Mị Dạ lại cười cười ái muội, nói: “Kiếp này, chỉ sợ là không đơn giản đâu……” Đồng Thất hít sâu một hơi, nói: “Ngươi rốt cuộc vì cái gì mà muốn hắn phải đi Ma đô?” Mị Dạ dừng lại, trên mặt dần dần lộ ra biểu tình mê mang, cuối cùng hắn nói: “Ta không biết……nhưng là luôn có một cỗ lực lượng nói cho ta biết, hắn hẳn là nên đi vào trong đó.” Không lâu sau, Đồng Thất một mình tự đi đến trước Phật hiệu cùng Tố Phạm m của Thước gia, khi đó y mới hiểu được cái gì gọi là nguyên nhân duyên diệt, cái gì gọi là nhân quả tuần hoàn.

    Có nguyên nhân tất có kết quả, Thẩm Trạch trước đó đi Ma đô đều là đã được định trước.

    Chuyện Đồng Thất muốn đi Ma đô kinh động không ít người, Đồng lão gia tử không ngăn được Đồng Thất, đành phải chuẩn bị cho y ba cái bùa thế thân.

    Tục ngữ nói có tiền có thể sai ma khiến quỷ, bùa thế thân này là kết quả sau khi thu mua lại từ Quỷ hồn, nếu sử dụng không chỉ tổn hại đến âm đức, đối hậu thế cũng không có chỗ nào hay.

    Nhưng là Đồng lão gia tử không biết xuất phát từ điều gì trong lòng, vẫn để Bạch Dược đưa đến ba tấm bùa thế thân.

    Đồng Thất trầm mặc nhận lấy, Bạch Dược trước khi rời đi muốn nói điều gì đó, nhưng cuối cùng vẫn là không mở miệng nổi.

    Sở Thanh cũng phái người đưa đến không ít thứ tốt, Đồng Thất đều nhất nhất nhận lấy, Sở Chi lo lắng mang theo Sở Niệm đến đây một chuyến, Đồng Thất thẳng vai nói không có chuyện gì cả, nhưng là Sở Chi vẫn lo lắng đem cổ trùng Tần Niệm lưu lại giao cho Đồng Thất, sau đó còn tìm mọi cách không muốn đi theo đám thị vệ về Yêu giới.

    Thẩm Trạch sau khi cùng Mị Dạ quen thuộc thì hoàn toàn không có gánh nặng trong lòng, Đồng Thất cũng không có chút dáng vẻ khẩn trương, ba người dường như không hề lo lắng chuyện sắp đi Ma đô, giống như Ma đô chỉ là hoa viên bình thường ở đằng sau nhà mình vậy.

    Ngày xuất phát định vào hoàng hôn ngày mười lăm, Mị Dạ nói phải thừa dịp thời khắc mặt trời chưa lặn mặt trăng chưa lên tiến vào Ma đô.

    Hôm nay là ngày mười lăm, Đồng Thất đơn giản không có mở cửa, dù sao người đến mua quan tài luôn rất ít.

    Thẩm Trạch ngồi ở trên bàn lật sách của Đồng Thất, nói: “Chọn lúc hoàng hôn vì đó là thời khắc gặp ma sao?” Đồng Thất còn chưa mở miệng, Mị Dạ liền hiếu kỳ hỏi: “Cái gì là thời khắc gặp ma?” Thẩm Trạch trợn mắt há mồm nói: “Ngươi không biết?” Mị Dạ vô tội gật đầu.

    Vì thế Thẩm Trạch thuận tiện nói tiếp: “Nghe nói từ này xuất phát từ cổ ngữ của Nhật Bản, đại khái thì hoàng hôn chính là thời điểm ngày và đêm nối tiếp nhau, chỉ có thời điểm ấy thì ma mới có thể đi ra.” Mị Dạ nghe xong cười nhạt, nói: “Khi ngươi gặp được ta là hoàng hôn sao? Loại chuyện này vẫn là hỏi nam nhân của ngươi nhiều một chút đi, đừng có người khác nói cái gì ngươi cũng đều tin theo.” Thẩm Trạch tức giận nói: “Ta không phải là đang hỏi sao?! Chính ngươi cũng không biết thì như thế nào rõ ràng được chứ!” Đồng Thất kiểm tra trước trang bị của y cùng Đồng Thất, nói: “Thời khắc gặp ma……chính là đại biểu cho việc vào thời điểm hoàng hôn kia có một trận từ trường tương đối hỗn loạn, loại từ trường này đối với nhân loại không có ảnh hưởng gì, nhưng là nó sẽ ảnh hưởng đến những thứ có thuộc tính âm. Hơn nữa khi đó tam thanh hỏa trên đầu người suy yếu nhất, tương đối dễ dàng gặp phải yêu ma quỷ quái.” Thẩm Trạch có chút đăm chiêu gật gật đầu, sau đó nói: “Cho nên chúng ta thừa lúc hỗn loạn đi vào Ma đô kia sao?” Đồng Thất kéo khóa của ba lô lên, nói: “Đúng vậy.” Mị Dạ không được ngó ngàng đến vô cùng khó chịu, vì thế khóa Đồng Thất vừa mới kéo lên lại tự động mở ra, mấy thứ bị nhét đầy bên trong lập tức bùng lên.

    Đồng Thất ngẩng đầu nhìn về hướng Mị Dạ, Mị Dạ tựa vào thành cửa sổ vô tội nói: “Ta chỉ là thấy chơi vui thôi. Đúng rồi, vì cái gì phải mang nhiều thứ linh tinh đi vậy?” Thẩm Trạch nhìn đến trong ba lô chứa gói bánh quy cùng nước khoáng, đèn pha nhiều công năng, dao gấp, thậm chí còn có cả túi ngủ lớn phía sau, cũng đồng dạng khó hiểu nhìn về phía Đồng Thất.

    Đồng Thất thản nhiên nói: “Ngươi cầm mấy thứ này, vạn nhất chúng ta bị tách khỏi nhau – ta nói là vạn nhất, ngươi tùy cơ ứng biến, ta sẽ đi tìm ngươi, biết chưa?” Thẩm Trạch mím mím miệng, đột nhiên hiểu được khổ tâm mấy ngày nay của Đồng Thất, hắn gật gật đầu.

    Đồng Thất lại kéo khóa lên, nói: “Bất quá loại tình huống này hẳn là sẽ không phát sinh.” Thẩm Trạch ngoan ngoãn ‘ừ’ một tiếng.

    Mị Dạ bĩu môi, đem tầm mắt chuyển ra bên ngoài cửa sổ, tay lại bất tri bất giác sờ lên khóe mắt.

    Đến buổi chiều, Đồng Thất dựa theo miêu tả sơ lược của Mị Dạ vẽ lên một cái Truyền Tống trận ở giữa tiệm quan tài.

    Truyền Tống trận nguyên là hình dáng một cái đầu người, màu chu sa đỏ tươi khiến cho Thẩm Trạch không nhịn được rùng mình một cái.

    Thời gian qua rất nhanh, chẳng mấy chốc mà đã đến phút cuối của hoàng hôn, ba người theo thứ tự đứng ở cửa Truyền Tống trận, ánh mặt trời phát ra có chút le lói, ánh trăng ở nơi nhìn không thấy phát ra ánh sáng, Truyền Tống trận dần dần hiện ra ánh sáng màu đỏ.

    Mị Dạ lười nhác cười cười, mắt xuyên qua cửa sổ nhìn ánh chiều tà bên ngoài, thoải mái bước vào Truyền Tống trận.

    Hồng quang lóe lên, Mị Dạ biến mất.

    Chuyện đến trước mắt Thẩm Trạch mới có chút sợ, hắn đeo ba lô trên lưng không yên nhìn Đồng Thất, Đồng Thất gật đầu, Thẩm Trạch bước vào trong Truyền Tống trận.

    Lần này là hoàng quang dịu dàng lóe lên, Thẩm Trạch cũng biến mất.

    Thẩm Trạch vừa biến mất thì Đồng Thất bước ngay vào, cũng theo đó biến mất trong Truyền Tống trận.

    .

    Thẩm Trạch không biết nơi này có phải Ma đô hay không, khi hắn đi vào không có nhìn thấy Mị Dạ, mười giây sau cũng không có nhìn thấy Đồng Thất.

    Khi Thẩm Trạch tiến vào U Minh là hồn phách tiến vào, nhưng khi tiến vào Ma đô thì phải tiến vào bằng thân thể, bởi vì Đồng Thất cũng không đánh giá được đi vào Ma đô phải mất bao nhiêu thời gian, mà hồn phách nếu rời xa thân thể quá lâu sẽ không thể quay về, đơn giản hoặc là không làm, đã làm thì phải làm tới cùng, trực tiếp dùng thân thể đi vào.
    Trước khi tiến vào Đồng Thất đã cho Thẩm Trạch ăn một loại trái cây, trái cây này là do Sở Niệm đưa, nói là có thể tạm thời khiến cho thân thể hóa thành yêu, thân mình của yêu luôn mạnh mẽ hơn so với nhân loại.

    Đem thân thể yêu hóa rồi ngũ giác của Thẩm Trạch đều phát triển hơn không ít, hắn từ rất xa đã nghe thấy có tiếng trẻ con chơi đùa.

    Nhưng Thẩm Trạch vẫn không dám động, tuy rằng trong lòng hắn ẩn ẩn biết chính mình đã bị tách ra khỏi Đồng Thất và Mị Dạ.

    Nhưng mà có rất nhiều việc không phải tự mình Thẩm Trạch có thể quyết định.

    Thẩm Trạch đột nhiên phát hiện bên người mình có một đống trẻ con chạy tới.

    Đúng vậy, đột nhiên, bọn trẻ là đột nhiên xuất hiện.

    Mấy đứa bé này bên ngoài không khác gì với nhân loại, bọn chúng cười cười tay trong tay vây quanh Thẩm Trạch, vì thế liền hình thành nên cảnh tượng Thẩm Trạch bị một cái vòng lớn vây quanh.

    Bọn nhỏ cười, miệng còn lẩm nhẩm ca dao.

    Thẩm Trạch nghe bài ca dao kia, trong mắt không kìm được lộ ra mê mang, một đứa bé đã chạy tới nắm tay Thẩm Trạch, Thẩm Trạch không tự chủ được đưa tay cho nó, mấy đứa nhỏ tiếp tục vây quanh xoay tròn, chẳng qua lần này trong vòng tròn trống không.

    Tầm mắt Thẩm Trạch ngày càng trở nên mê mang, cuối cùng hắn dần dần mở miệng, cùng bọn nhỏ hát bài ca dao kia, trên mặt cũng lộ ra tươi cười quỷ dị.

    “Mèo con kêu, quỷ nhi khóc, đồng tử oa nhi cười hì hì; âm dương giới, Tiêu hồn lộ, Ma quân sủng vật nhạc ha ha……” .

    Đồng Thất tay cầm Âm Dương quỷ kính, chung quanh y là rất nhiều gương mặt vặn vẹo, những gương mặt này đều kể về chuyện trước kia, vẻ mặt tràn ngập oán hận.

    Bên người Đồng Thất có một tầng kim quang nhàn nhạt, những gương mặt vặn vẹo này không thể tới gần Đồng Thất, nhưng bọn chúng vẫn đi theo Đồng Thất.

    Những gương mặt kia trôi nổi bồng bềnh trong không trung, bọn chúng không có thân thể, hơn nữa còn thường xuyên bay lại đây muốn dán lên mặt Đồng Thất, đáng tiếc đều thất bại.

    Đồng Thất quan sát hoàn cảnh xung quanh, trầm mặc tiêu sái bước đi, y biết nên đi hướng nào.

    Nơi đã sinh sống mười mấy năm, có thể nào không biết được đâu? Đồng Thất bước chậm trong ngôi nhà cũ của Đồng gia, hay là nói ở trong ngôi nhà cũ ở Ma đô phỏng theo ấn tượng trong đầu Đồng Thất, thỉnh thoảng lại nhìn trái nhìn phải.

    Sắc trời thật tối tăm, khuôn mặt vặn vẹo ở bên cạnh Đồng Thất thét lên chói tai, trong ngôi nhà cũ không có ai, chỉ có lá rụng thỉnh thoảng theo cơn gió cuốn bay lên.

    Đồng Thất lắc lắc đầu, nghĩ rằng nơi này làm cũng quá thật đi, tối thiểu y không có cảm thấy được sự khác biệt.

    Lại vòng qua một lối rẽ, Đồng Thất nhìn thấy một linh đường.

    Xung quanh linh đường có mấy vòng hoa màu trắng, vải trắng bay nhẹ trong không trung, Đồng Thất dừng bước.

    Trong linh đường đặt một chiếc quan tài bằng gỗ lim có vân vàng loại tốt nhất, trên quan tài khắc kí hiệu có từ thời thượng cổ. Trên bàn thờ ở phía trước quan tài có đặt một bức ảnh chụp đen trắng, người ở trong bức ảnh chụp kia cùng Đồng Thất có đến tám phần giống nhau.

    Đồng Thất không thể khống chế bước chân đi vào linh đường, khuôn mặt vặn vẹo nọ cũng không có theo vào, Đồng Thất nhìn chăm chú vào bức ảnh chụp đen trắng kia.

    Người trong bức ảnh chụp đang cười nhạt, mắt hắn nhìn thẳng vào Đồng Thất, giống như là muốn nhìn thấu tâm tư của Đồng Thất vậy.

    Đồng Thất cũng cười với người ở trong ảnh chụp, khóe miệng hơi nhếch lên cùng người nọ có đến mười phần giống nhau. Trong linh đường yên tĩnh chỉ có một người một ảnh đối diện nhau, bất quá một lát sau Đồng Thất liền cười càng vui vẻ.

    “Ta biết là ngươi.” Đồng Thất mở miệng nhẹ giọng nói.

    Đồng Thất nghiêng đầu, nhìn người trên ảnh chụp, cố chấp nói: “Tuy rằng chưa bao giờ gặp qua ngươi, nhưng ta biết là ngươi.” Người ở trên ảnh chụp không có đáp lại Đồng Thất.

    Đồng Thất lắc lắc đầu, nói: “Không nghĩ tới có thể nhìn thấy ngươi ở nơi này. Nhiều năm như vậy rồi, ngươi rốt cuộc trốn ở nơi nào, cha?” Đồng Thất nhìn lướt qua ảnh chụp, đi đến trước chiếc quan tài bằng gỗ lim vân tơ vàng, y nhẹ nhàng vuốt ve quan tài, nói: “Cha……ngươi có biết hay không, ta vẫn đều muốn nhìn thấy ngươi, nhưng là tìm khắp nơi cũng không thấy.” “Lần đầu tiên ta đến U Minh cũng là muốn tìm ngươi, nhưng thực đáng tiếc, ta không tìm được ngươi, Đồng Quân.” Đồng Thất cười nhẹ, gương mặt vặn vẹo trước đó càng kêu lớn hơn nữa, giống như có thể phá tan lỗ tai người khác, Đồng Thất một tay cầm Âm Dương quỷ kính, một tay vuốt ve quan tài, từng chút từng chút một, không biết là nghĩ đến cái gì.

    Âm Dương quỷ kính phát ra ánh sáng nhè nhẹ, Đồng Thất thấp giọng nói: “Cha, ta thật sự là muốn gặp ngươi một chút.” Nói xong, trên tay Đồng Thất phát lực, kiên quyết đẩy nắp quan tài kia ra.

    “Nhìn xem, ngươi rốt cuộc có ở nơi này hay không.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 73
    ‘Cạch’ một tiếng, nắp quan tài rơi xuống đất.

    Đồng Thất nhìn vào bên trong quan tài, mặt không chút thay đổi.

    Trong quan tài trống không, không có thứ gì cả.

    Tiếng thét chói tai của gương mặt vặn vẹo bên ngoài linh đường dừng lại, nhất thời xung quanh yên tĩnh đến đáng sợ.

    Không biết qua bao lâu, Đồng Thất cười cười lắc đầu, lẩm bẩm: “Quả nhiên không có ở trong này.” Nói xong, cánh tay cầm Âm Dương quỷ kính của y mạnh mẽ vung lên, Âm Dương quỷ kính phát ra một luồng ánh sáng chói mắt, ngay sau đó không gian quanh Đồng Thất từng chút một vỡ vụn.

    Đúng vậy, vỡ vụn.

    Tất cả những thứ xung quanh Đồng Thất giống như một mặt gương vỡ bắt đầu xuất hiện vết rạn, sau đó từng khối từng khối rơi trên mặt đất, biến mất.

    Cảnh tượng kia vô cùng quỷ dị, nhưng Đồng Thất như là không hề để tâm, mỏi mệt nhắm hai mắt lại.

    Gương mặt vặn vẹo oán hận nhìn chằm chằm Đồng Thất, cũng dần dần rơi xuống mặt đất, biến mất không thấy đâu.

    Sau khi cảnh vật trong gian nhà cũ của Đồng gia biến mất, cảnh tượng xung quanh Đồng Thất lại chuyển thành một thôn xóm.

    Đúng lúc Đồng Thất chuẩn bị huy động Âm Dương quỷ kính một lần nữa, trước mặt y xuất hiện một đứa bé.

    Tóc của đứa bé này ngoan ngoãn nằm im trên trán, nhưng trên khuôn mặt non nớt vẫn để lộ ra hình dáng của Thẩm Trạch.

    Đồng Thất ngạc nhiên nhìn chằm chằm vào đứa bé, sau đó y nói: “Ngươi là ai?” Đứa bé trừng mắt nhìn y, kéo kéo vạt áo của Đồng Thất.

    Đồng Thất cũng không có ngăn cản động tác của đứa bé, đứa bé giữ chặt Đồng Thất chạy đi, Đồng Thất không nhanh không chậm chạy theo. Dần dần, đứa bé chạy đến tận cùng của thôn xóm, ở phía trước một căn phòng bằng đá thì đứng lại.

    Đồng Thất đánh giá gian phòng bằng đá, cau mày nói: “Ngươi là ai?” Đứa bé không nói gì, muốn đem Đồng Thất đi vào trong căn phòng đá, nhưng là Đồng Thất không chịu đi nữa.

    Đứa bé vội vàng nhìn Đồng Thất, trong mắt muốn biểu đạt ra tình cảm nào đó, Đồng Thất nhìn chằm chằm vào đôi mắt của đứa bé, gằn từng chữ: “Ngươi là ai?” Đứa bé giống như là thỏa hiệp, nó buông vạt áo Đồng Thất ra kéo tay y, ở trong lòng bàn tay của Đồng Thất nhẹ nhàng viết gì đó.

    [Đi theo ta.] Đồng Thất nhận ra ba chữ này, đạm mạc nói: “Vì sao?” Đứa bé lại viết: “Người ngươi muốn tìm ở bên trong.” Viết xong, đứa bé cũng không để tâm xem Đồng Thất có nguyện ý hay không, kéo tay Đồng Thất chạy vào trong phòng.

    Lần này, Đồng Thất cũng không có từ chối.

    Trong căn phòng đá này thật đơn sơ, bày một chiếc bàn đá cùng một chiếc giường đá, nằm trên giường đá đúng là Thẩm Trạch.

    Hai mắt Thẩm Trạch nhắm nghiền, Đồng Thất không khỏi nheo mắt lại, y nói: “Hắn làm sao vậy?” Đứa bé đóng cửa lại, trong căn phòng đá lâm vào một mảnh tối tăm. Đồng Thất trước khi vào nhà cũng đã thu hồi Âm Dương quỷ kính, y thuận tay rút từ trong túi ra một lá bùa ném ra ngoài, lá bùa lập tức trôi nổi trong không trung phát ra ánh sáng trắng rực rỡ.

    Đứa bé mang theo kính sợ nhìn lá bùa, nói: “Hắn là cùng người khác đi chơi trò chơi.” Giọng nói kia rất nhỏ nhưng rất bén nhọn, một chút cũng không phù hợp với gương mặt non nớt của đứa bé.

    Đồng Thất lại hỏi: “Ngươi làm sao biết được người ta tìm là hắn?” Đứa bé đáp: “Hắn trước đó đã nói cho ta biết.” Đồng Thất cau mày đi đến bên giường đá, Thẩm Trạch lẳng lặng nằm trên giường, hô hấp vững vàng, sắc mặt hồng nhuận, trừ bỏ hai mắt nhắm nghiền thì không có điều gì dị thường.

    Đồng Thất cầm tay Thẩm Trạch, bàn tay một mảnh lạnh lẽo, y nói: “Vừa rồi ở bên ngoài, ngươi vì sao không nói lời nào?” Đứa bé nhát gan nhỏ giọng trả lời: “Ánh mắt của người lớn không chỗ nào không có.” Đồng Thất hiểu rõ gật gật đầu, nói: “Nói đi, ngươi có yêu cầu gì?” Trên mặt đứa bé lộ vẻ tham lam, nó nói: “Ta rất đói……” Vẻ mặt Đồng Thất đờ đẫn, trên mặt đứa bé xuất hiện vẻ cầu xin: “Ta thật sự rất đói……rất đói……chỉ cần ngươi cho ta ăn một chút, ta liền nói cho ngươi biết hắn đã chơi kiểu gì!” Đồng Thất cười nhạo nói: “Cho dù ta cho ngươi, ngươi dám ăn sao?” Đứa bé thoáng toát ra một tia sợ hãi, sau đó nó nhìn Đồng Thất, rất nhanh liền khôi phục vẻ mặt tham lam, nó nuốt nuốt nước miếng, nói: “Ta rất đói……” Đồng Thất nói: “Ta đã biết, ngươi trước tiên nói cho ta biết hắn bị làm sao, sau đó ta sẽ cho ngươi ăn.” Đứa bé đối với lời của Đồng Thất không hề có chút nghi ngờ, nó lập tức nói: “Mèo con kêu, quỷ nhi khóc, đồng tử oa nhi cười hì hì; âm dương giới, Tiêu hồn lộ, Ma quân sủng vật nhạc ha ha……” Đồng Thất nghe xong gật gật đầu đưa tay ra, đứa bé kia giống như ngạ lang hùng hổ xông đến, ở trên tay Đồng Thất hung tợn cắn một miếng.

    Biểu tình trên mặt Đồng Thất không thay đổi, trên tay đã là máu tươi giàn giụa, toàn mộ mu bàn tay huyết nhục mơ hồ.
    Đứa bé đói khát hầu như không biết kiềm chế hung hăng cắn xuống, chỉ nghe thấy ‘rắc’ một tiếng, nửa bàn tay của Đồng Thất rõ ràng đã bị đứa bé kia cắn xuống! Đứa bé đang cầm nửa bàn tay của Đồng Thất mà ăn như lang thôn hổ yết, mà Đồng Thất lại chỉ hờ hững nhìn đứa bé, miệng vết thương còn có thể nhìn thấy cả xương trắng, máu chảy không ngừng.

    Sau khi đứa bé đem nửa bàn tay ăn xong, trên mặt thoáng hiện ra vẻ thỏa mãn, sau đó nó lại tham lam chuyển ánh mắt đến hướng cánh tay của Đồng Thất.

    Đột nhiên, hai mắt đứabé trợn to, từ cổ họng phát ra tiếng vang ‘răng rắc’, sau đó một cỗ ánh sáng trắng từ trong thân thể đứa bé phát ra, đứa bé hét lên một tiếng rồi biến thành tro bụi.

    Bàn tay bị cắn mất một nửa của Đồng Thất dần dần hồi phục, miệng vết thương cũng có ánh sáng trắng thoát ra, một lát sau, bàn tay lại hồi phục như lúc ban đầu.

    Đồng Thất đạm mạc nhìn một đống bột phấn trên mặt đất, nói: “Máu thịt của hắn ngươi còn không dám động, huống chi là của ta đâu?” Nói xong, tầm mắt của Đồng Thất chuyển đến trên người Thẩm Trạch, cúi người ở trên đôi môi lạnh lẽo của hắn hôn một cái, sau đó đứng dậy lấy một lá bùa ném ra, lá bùa tự động dán lên bốn phương đông, tây, nam, bắc, ẩn ẩn kéo dài ra ngàn vạn sợi chỉ ánh sáng, ánh sáng liền bao phủ lên chiếc giường đá.

    Đồng Thất xoay người lên giường, nằm ở bên cạnh Thẩm Trạch, ghé sát bên tai Thẩm Trạch vẫn nhắm nghiền hai mắt thì thầm: “Mèo con kêu, quỷ nhi khóc, đồng tử oa nhi cười hì hì; âm dương giới, Tiêu hồn lộ, Ma quân sủng vật nhạc ha ha……” .

    Khóe miệng Thẩm Trạch run rẩy nhìn Đồng Thất, nói: “Ngươi vào bằng cách nào?” Đồng Thất cười nhạt nói: “Ngươi vào bằng cách nào thì ta vào bằng cách đó.” Vẻ mặt Thẩm Trạch đau khổ: “Vấn đề là ta ngay cả việc vào bằng cách nào cũng không biết!” Đồng Thất nhún vai, bất đắc dĩ nói: “Cho nên mới nói, nếu ngươi không có ta thì làm sao bây giờ.” Thẩm Trạch ngây ngô cười hắc hắc.

    Đồng Thất cùng Thẩm Trạch hai người đứng ở dưới một cây đại thụ, cây này cành lá xum xuê, cành con chi chít, so với một mảnh tiêu điều của Ma đô thật rất không hợp.

    Bàn chân hai người hạ xuống mặt cỏ, trong mặt cỏ còn có mấy đóa hoa dại, điều này lại một lần nữa khiến cho Thẩm Trạch nghi hoặc mình rốt cuộc có phải là đang ở Ma đô không.

    Đồng Thất tùy ý ngồi xuống đất, nói: “Kể chuyện sau khi ngươi đi vào Truyền Tống trận đi.” Thẩm Trạch cũng tùy tiện ngồi xuống, nói hai ba câu đem tình huống của chính mình báo cho Đồng Thất, không bỏ qua việc sau khi mình tiến vào Ma đô thì không tìm thấy nhóm đâu, lại không biết như thế nào gặp được đám trẻ con quỷ dị khiến cho tinh thần bị rối loạn, chờ đến khi phản ứng lại được thì đã đi đến một nơi quỷ quái, rơi vào đường cùng liền quyết định ở im một chỗ chờ ‘phụ huynh’.

    Đồng Thất nghe xong chuyện Thẩm Trạch kể lại liền có chút đăm chiêu gật đầu, sau đó nói: “Ta đã biết.” Thẩm Trạch hóa thân thành đại khuyển, vây xung quanh Đồng Thất phe phẩy cái đuôi nói: “Biết cái gì cơ?” Đồng Thất cười cười không nói gì, Thẩm Trạch bày ra một bộ dáng đáng thương nhìn Đồng Thất, Đồng Thất xoa xoa tóc Thẩm Trạch, sau đó nói: “Được rồi, chúng ta đi thôi.” Vì thế Thẩm Trạch đã bị thuần hóa tốt lắm ngoan ngoãn đứng lên, Đồng Thất cũng đứng lên theo.

    Đồng Thất nắm chặt tay, Âm Dương quỷ kính xuất hiện ở trong tay y, Đồng Thất một tay nắm lấy tay Thẩm Trạch, một tay cầm Âm Dương quỷ kính, nói: “Nhắm mắt lại.” Thẩm Trạch nhanh chóng nắm hai mắt lại.

    Qua khoảng hai ba giây sau, Đồng Thất mang theo ý cười nói: “Được rồi.” .

    Thẩm Trạch mở to mắt, phát hiện ra chính mình đang nằm ở trên một cái giường đá, mà Đồng Thất đang ngồi ở bên cạnh mình.

    Thẩm Trạch ngồi dậy, mê mang chuyển tầm mắt về hướng Đồng Thất, nói: “Chúng ta đang ở đâu đây?” Đồng Thất nói: “Ngươi đại khái là bị ma vật nào đó cuốn lấy, đây là tổ của thứ đó nha.” Thẩm Trạch nhất thời kinh sợ, hắn nói: “Không phải đâu……Đúng rồi, ngươi có gặp Mị Dạ không?” Đồng Thất lắc lắc đầu.

    Thẩm Trạch hé ra khuôn mặt đau khổ nói: “Đột nhiên có chút hối hận khi đến nơi này. Ông chủ, chờ ngươi làm xong vụ làm ăn này không cần làm nữa được không?” Đồng Thất trầm mặc, sau đó nói: “Được.” Thẩm Trạch nhất thời tâm hoa nộ phóng, hắn được một tấc lại tiến một thước nói: “Ông chủ, chờ sau khi chúng ta về nhà có thể cùng ta về sao?” Khóe miệng Đồng Thất nhếch lên không nói gì, Thẩm Trạch thấy Đồng Thất không nói gì, chính mình khổ sở mở to mắt nhìn y, đang lúc hắn chuẩn bị nói sang chuyện khác, Đồng Thất nói: “Được.” Ánh mắt Thẩm Trạch lập tức cong lên đầy ý cười, hắn nói: “Ông chủ ngươi đáp ứng rồi nha, đáp ứng rồi sẽ không thể đối ý nha. Chúng ta nhanh chóng đi thôi, giải quyết xong chyện của Mị Dạ để còn đi về nhà!” Nói xong, liền nhảy một cái xuống khỏi giường đá.

    Ánh sáng trong phòng đột nhiên lập lòe, mấy lá bùa dán ở trên tường đá tróc ra, mất đi ánh sáng.

    Thẩm Trạch kỳ quái nói: “Đây là có chuyện gì?” Đồng Thất xuống giường, lá bùa hóa thành bột phấn, y nói: “Đây chỉ là lá bùa bình thường, nơi này ma khí quá nồng, có thể suy trì một thời gian dài như vậy đã là không tệ rồi.” Thẩm Trạch ngạc nhiên nói: “Vì thế cái này trở thành đồ bỏ đi? Là sản phẩm duy nhất sao?” Đồng thất gật đầu, Thẩm Trạch gãi gãi đầu nói: “Thân ái, ngươi mang theo bao nhiêu vậy? Tiết kiệm để lát nữa còn dùng.” Đồng Thất không nói gì.

    Đang nói chuyện, đột nhiên một cơn chấn động mãnh liệt truyền đến, Thẩm Trạch đứng không vững thiếu chút nữa ngã xuống, phải bám lấy bàn đá mới có thể cố gắng đứng vững.

    Đồng Thất nhíu mày.

    Lại là một trận đất rung núi chuyển, Thẩm Trạch ở trong rung động gian nan đứng một lát rồi ngã nhào lên người Đồng Thất, cầm lấy tay Đồng Thất.

    Chấn động qua đi, một hồi tiếng ca dao truyền đến, hai người đồng thời thay đổi sắc mặt.

    “Mèo con kêu, quỷ nhi khóc, đồng tử oa nhi cười hì hì; âm dương giới, Tiêu hồn lộ, Ma quân sủng vật nhạc ha ha……” “Thực nhân ma, tham mà xấu, trường sinh trong máu đỏ tươi; Quỷ diện diện, oán mà si, triền miên trong cảnh mơ không muốn tỉnh……” Thẩm Trạch nghe bài ca dao, không yên nhìn sang Đồng Thất, nói: “Ta lúc mới đi vào Ma đô là nghe được bài ca dao này……Chẳng qua là không có đoạn đằng sau.” Đồng Thất bình tĩnh gật đầu.

    Thẩm Trạch vẻ mặt cầu xin, nói: “Này vẫn còn chưa kết thúc sao……” Đồng Thất trào phúng nói: “Đây là có người chơi vui đến phát nghiện.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 74
    Trên mặt Thẩm Trạch lộ vẻ khó hiểu, Đồng Thất cười lạnh, sau đó lạnh nhạt nói: “Ma tướng hà cớ gì phải gây khó dễ cho ta cùng những người này chứ.” Tiếng ca dao dừng lại, chiếc phòng bằng đá nhanh chóng biến thành bột phấn, tan rã trong không khí.

    “Khặc khặc khặc khặc……” Một trận tiếng cười quái dị truyền đến, Thẩm Trạch chán ghét nhăn mi lại, Đồng Thất không tỏ vẻ gì cả.

    Một bóng đen hiện lên, trước mặt Đồng Thất cùng Thẩm Trạch xuất hiện một ‘Người’ toàn thân màu xanh, bị bao vây trong màn sương dày màu đen.

    ‘Người’ kia có làn da toàn một màu xanh, ngay cả con mắt cũng là màu xanh, quấn quanh thân hắn là sương đen dày đặc giống như được thực thể hóa, cả người tản ra một loại ý âm tà.

    “Ngươi chính là Ma tướng?” Thẩm Trạch chán ghét nói.

    Trên mặt ma vật màu xanh lộ ra tươi cười quỷ dị, gã quái thanh quái khí nói: “Khặc khặc khặc khặc……Sự rực rỡ của vị đại nhân kia không phải là thứ ta có thể so bằng được.” Nói xong, gã mạnh mẽ tiến đến bên cạnh Đồng Thất, nghiêng người khụt khịt mũi đánh hơi, say mê nói: “Thực thơm a……Trách không được m Đồng nhịn không nổi.” Đồng Thất không nói gì, ma vật màu xanh đột nhiên phát ra một tiếng thét chói tai, sau đó rất nhanh tránh xa Đồng Thất, ánh mắt nhìn về phía Đồng Thất cũng mang theo oán hận.

    Thẩm Trạch khẩn trường nhìn Đồng Thất, nói: “Không bị làm sao chứ?” Đồng Thất niết niết tay Thẩm Trạch, nói: “Loại thấp hơn cả ma vật này còn không gây thương tổn được cho ta.” Thẩm Trạch yên lòng, lại lần nữa đến gần nghi hoặc hỏi: “m Đồng là cái gì? Là……đám trẻ con kia sao?” Đồng Thất gật đầu, nói: “Có thể là vậy.” Thẩm Trạch lại chỉ ma vật đứng ở một bên chậm chạp không chịu đến gần, nói: “Vậy hắn là cái gì?” Đồng Thất bình thản nói: “Không biết, bất quá cũng chỉ là thứ thấp hơn cả ma vật thôi.” Thái độ khiêu khích của Thẩm Trạch cùng Đồng Thất khiến cho oán hận trong mắt ma vật càng sâu, cũng không biết là vì lí do gì, gã không hề đến gần Đồng Thất cùng Thẩm Trạch, giống như đang ẩn nhẫn trước cái gì đó, hoặc là đang sợ hãi thứ gì đó.

    Đồng Thất hơi khinh thường nhìn ma vật màu xanh, nói: “Mang bọn ta đi gặp chủ nhân của ngươi.” Ma vật màu xanh cười quái dị nói: “Khặc khặc khặc khặc, muốn gặp chủ nhân của ta sao, còn phải xem ngươi có đủ tư cách hay không!” Dứt lời, bên cạnh Thẩm Trạch dâng lên một cỗ khói màu xanh, khói nhẹ tan đi, thân thể bọn họ rõ ràng là ở trong một cái chợ náo nhiệt.

    Nơi này rất giống với chợ cổ đại, mọi người xung quanh cũng là mặc quần áo cổ đại, thời khắc hiện tại hẳn là giữa trưa, mặt trời trên đầu Thẩm Trạch cùng Đồng Thất nóng như lửa.

    Thẩm Trạch nhịn không được hắc tuyến, hắn nói: “Ông chủ, ngươi xem cái này có giống nhiệm vụ qua cửa không?” Đồng Thất cũng bị lời nói của Thẩm Trạch chọc cho cười, nói: “Vậy chúng ta hiện tại là nên đi tìm NPC để hoàn thành nhiệm vụ.” Thẩm Trạch vô tội nhìn Đồng Thất nói: “Không đúng nga ông chủ, chúng ta làm nhiệm vụ liên tiếp, không gặp được NPC nhiệm vụ đâu.” Đang nói dở, trong chợ liền truyền đến một trận ồn ào, sau đó có một thằng nhóc chạy về phía Đồng Thất, tiếp theo liền không ngờ là đụng phải Thẩm Trạch.

    Một đám người lớn đuổi theo đằng sau miệng hô: “Bắt lấy nó! Bắt lấy tên trộm nhỏ kia! Đừng để cho nó chạy!” Thằng nhóc kia sau khi đụng phải người cũng không chạy đi, mắt thấy một đám đại hán sẽ xông đến đây, nó nhanh chóng chạy núp sau lưng Thẩm Trạch, thét lên: “Ta mới không phải trộm đâu!” Bọn đại hán thở hổn hển đứng ở trước mặt Thẩm Trạch cùng Đồng Thất, bọn họ liếc mắt nhìn nhau một cái, sau đó một người tiến lên nói: “Huynh đệ, đem tên trộm này giao cho chúng ta đi! Nó trộm mất một khối cổ ngọc đệ nhất của đại nhân nhà chúng ta a!” Thằng bé ở phía sau Thẩm Trạch nhô đầu ra, lớn tiếng nói: “Phi! Ta mới không trộm thứ đó! Là các ngươi coi trọng đồ gia truyền của nhà chúng ta!” Lúc này xung quanh đã có một vòng người vây kín, Đồng Thất cùng Thẩm Trạch nhìn một trận trò khôi hài này thật sự không biết nói cái gì cho phải.

    Đại hán kia nói: “Huynh đệ ngươi trăm ngàn lần đừng tin lời tiểu quỷ này nói! Các ngươi vẫn là đem tiểu quỷ này giao cho chúng ta đi. Đắc tội đại nhân của chúng ta, các ngươi đừng nghĩ ở Cổ Mộc phủ này yên ổn!” Trong lời nói của đại hán còn có chút kiêu ngạo, trong lòng Thẩm Trạch nhất thời không vui.

    Nhưng Đồng Thất còn chưa kịp lên tiếng, Thẩm Trạch cũng chưa hiểu rõ tình huống hiện tại, chỉ có thể cường ngạnh đem cơn tức giận nghẹn ở trong bụng.

    Đại hán vừa thấy Thẩm Trạch không nói lời nào, trên mặt lộ ra biểu tình đắc ý dào dạt, Thẩm Trạch cảm thấy bàn tay thằng nhóc nắm quần hắn siết lại thật chặt.

    Đồng Thất thấy sắc mặt Thẩm Trạch không tốt, biểu tình vốn còn nhu hòa nhất thời trở nên lạnh lẽo, bất quá ông chủ Đồng vẫn còn rất lý trí, y đối đại hán nói: “Các ngươi nói đứa bé này trộm đồ của các ngươi, chứng cứ đâu?” Đại hán kia phỏng chừng là đã quen bá đạo cường ngạnh, không nghĩ tới có người có can đảm dám trắng trợn chất vấn hắn, nhất thời có chút ngây ngốc.

    Ngay khi đại hán kia ngốc lăng, trong đám người vây xem có một phụ nhân chạy ra, nàng kéo thằng bé ra che ở đằng sau lưng, sau đó cầm mớ rau xanh trong tay ném lên người đại hán, hung tợn nói: “Các ngươi hại chết cha mẹ người ta, khi dễ chết tỷ tỷ nhà người ta còn chưa đủ! Bây giờ còn định làm như vậy với một đứa bé sao! Các ngươi rốt cuộc có còn nhân tính hay không?!” Không biết vì sao đại hán kia rõ ràng là kiêng kị phụ nhân này, hắn oán hận nhìn lướt qua nàng, gạt rau xanh trên tóc mình xuống, sau đó đối Đồng Thất cùng Thẩm Trạch nói: “Các ngươi chờ đó cho ta!” Thẩm Trạch tỏ vẻ thực vô tội, Đồng Thất cũng thế.

    Đám đại hán kia đi rồi, đám người vây xem cũng tan, phụ nhân lo lắng nhìn Đồng Thất cùng Thẩm Trạch nói: “Hai vị, lão phụ tại đây xin cảm ơn các ngươi, bất quá đám người kia cũng không phải dễ chọc, bọn họ chắc chắn sẽ đến đây báo thù. Trời hôm nay cũng không còn sớm, không bằng trước tiên hai vị đến nhà lão phụ nghỉ ngơi một chút? Sáng mai rời khỏi Cổ Mộc phủ đi.” Thẩm Trạch chợt phát hiện khi lão phụ vừa nói xong lời này, mặt trời trên cao liền biến mất không thấy đâu, thay vào đó là một mặt trăng cong cong màu đỏ.

    Đồng Thất cho Thẩm Trạch một ánh mắt an ủi, sau đó đối phụ nhân nói: “Vậy cung kính không bằng tuân mệnh.” Thằng bé con đưa đôi mắt tròn vo nhìn Đồng Thất cùng Thẩm Trạch, Thẩm Trạch thân mật cười với thằng bé, còn sờ sờ đầu của nó.

    Phụ nhân sau khi đưa Đồng Thất cùng Thẩm Trạch về nhà liền không thấy đâu, ở phía trước hai người chỉ còn lại một mình thằng nhóc kia.

    Thằng nhóc đem hai người đưa đến trước một gian phòng, sau đó ngượng ngùng cười cười, ý bảo hai người đi vào trong phòng.

    Đồng Thất dường như đối thằng nhóc này không hề phòng bị, y không chút nghĩ ngợi bước vào trong phòng, Thẩm Trạch cũng theo sát phía sau.

    Trong mắt thằng bé hiện lên một tia hồng quang, sau đó cánh cửa phòng vốn đang mở ‘Rầm’ một tiếng bị đóng lại.

    Trong phòng.

    Thẩm Trạch vẻ mặt đầy lệ khí nhìn chằm chằm vào cánh cửa phòng bị đóng chặt, tâm tình kia gọi là tâm phiền ý loạn.
    Phiền! Thực phiền! Thẩm Trạch oán hận nghĩ, không biết vì cái gì, hắn chỉ là cảm thấy rất phiền.

    Thẩm Trạch cảm thấy tất cả sự việc xảy ra từ khi vào Ma đô đến nay đều không thể hiểu nổi, hắn không nghĩ ra vì sao chính mình lúc trước làm cái gì mà phải đòi sống đòi chết theo đến đây.

    Không biết có phải là Đồng Thất cảm nhận được cảm xúc của Thẩm Trạch có biến hóa hay không, y nhẹ giọng nói: “Tiểu Trạch.” Sự trấn an của Đồng Thất hình như bắt đầu có tác dụng, tuy rằng Thẩm Trạch rất không tình nguyện, nhưng vẫn ‘Ừ’ một tiếng như cũ.

    Đồng Thất có chút đăm chiêu nói: “Nơi này có thể đem cảm xúc trái ngược của con người phóng đại lên……” Thẩm Trạch trong lòng khẽ động, hắn đã biết vì sao chính mình lại phiền não như vậy.

    Đồng Thất cười cười, nói: “Lại đây.” Thẩm Trạch hít sâu một hơi, ngăn chặn nội tâm không vui, chậm chạp đi đến trước mặt Đồng Thất.

    Đồng Thất không ngờ lại hôn Thẩm Trạch, Thẩm Trạch chỉ cảm thấy một cỗ khí lạnh thư sướng theo môi mình đi vào trong miệng, lại rơi vào tận tim.

    Phiền não của hắn nháy mắt liền biến mất.

    Đồng Thất rời khỏi môi Thẩm Trạch, sau đó cười khẽ.

    Thẩm Trạch thẹn quá hóa giận, trừng mắt nhìn Đồng Thất nói: “Không được như vậy!” Đồng Thất vuốt tóc hắn, nói: “Nếu như ta đoán đúng, chúng ta rất nhanh có thể nhìn thấy Mị Dạ cùng Ma tướng, kiên nhẫn chờ đợi một chút nữa.” Thẩm Trạch than thở: “Này rốt cuộc là tình huống gì! Không thể nói cho ta biết sao?” Trong mắt Đồng Thất hiện lên một tia giảo hoạt, y tiến gần đến bên tai Thẩm Trạch, nói: “Có một đôi mắt vẫn luôn nhìn chằm chằm vào chúng ta……” Thẩm Trạch bị hơi thở của Đồng Thất phun ở bên tai cảm thấy ngưa ngứa, nhịn không được hơi hơi né ra, Đồng Thất cười cười lắc đầu, không nói thêm gì nữa.

    Thẩm Trạch buông chiếc ba lô vẫn đeo ở trên lưng xuống, lục lục lọi lọi lấy ra một gói bánh bích quy đưa cho Đồng Thất, tiếp theo lại vặn mở một chai nước đưa tới bên miệng Đồng Thất.

    Đồng Thất sau khi kề miệng uống một ngụm nhỏ thì không uống nữa, Thẩm Trạch nhún vai ngẩng đầu tu ừng ực.

    Tất cả các thiết bị điện tử mang theo sau khi tiến vào Ma đô liền ngừng hoạt động, kim đồng hồ cũng không chuyển động. Hai người từ sau khi vào Ma đô liền không nắm được thời gian, Thẩm Trạch thật sự chính là vừa đói vừa khát.

    Sau khi ăn uống no đủ Thẩm Trạch liền nổi tính lười biếng, trong phòng có một chiếc giường, hắn sau khi xin được chỉ thị của ông chủ nhà mình liền an tâm đắc ý nằm xuống.

    Thẩm Trạch phải chịu áp lực tinh thần rất nhanh đã ngủ say, Đồng Thất thở dài đem một cái chăn đắp cho Thẩm Trạch, sau đó lại đem Âm Dương quỷ kính đặt lên ngực Thẩm Trạch.

    Âm Dương quỷ kính nói cho cùng cũng từng là đồ vật của tiên nhân Thượng giới, cho dù nó từng qua tay Thanh Lê từ Thiên giới lưu lạc đến U Minh, ở trên đó vẫn còn tồn tại từ trước một chỗ chính khí thuộc về Tiên nhân.

    Cỗ chính khí này, đủ để khiến cho Thẩm Trạch ngủ say.

    Đồng Thất sau khi sắp đặt bảo vệ Thẩm Trạch cũng không có rảnh rỗi, y lấy ra mấy lá bùa, đặt tay lên lá bùa chỉ vài cái, sau đó đem lá bùa gấp thành mấy con hạc giấy nho nhỏ.

    Đồng Thất lại ở trên vị trí mắt của hạc giấy điểm hai cái, chỗ mắt của hạc giấy hiện lên một tia hồng quang, sau đó vỗ cánh bay lên.

    Sau khi khiến cho đám hạc giấy bay lên, Đồng Thất hơi hơi nghiêng đầu, sau đó hạc giấy giống như nhận được mệnh lệnh gì đó bay ra khỏi phòng, chúng lắc lắc thân mình xuyên qua vách tường, trong khoảng khắc đã không còn thấy tăm hơi bóng dáng.

    Lại qua không biết bao lâu, một đám hạc giấy lại bay trở về, chúng giống như có sinh mệnh bay đến bên cạnh Đồng Thất, giống như đang kể ra gì đó.

    Loại ngôn ngữ này đại khái chỉ có Đồng Thất có thể nghe hiểu được, Đồng Thất mỉm cười nhìn hạc giấy bay ở xung quanh người y, thỉnh thoảng lại gật đầu.

    Ánh mắt màu đỏ của hạc giấy dần dần mất đi độ sáng, sau đó một đám giống như mất đi sinh mệnh rơi xuống mặt đất.

    Mặt đất chuyển động quỷ dị, thong thả cắn nuốt hết hạc giấy rơi trên mặt đất.

    Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch ngủ say, thấp giọng lẩm bẩm: “Nơi này quả thực không phải là một thế giới chân thật nha……”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 75
    Thẩm Trạch bị một tiếng thét chói tai đánh thức.

    Hắn mạnh mẽ từ trên giường bật dậy, trước tiên đem ánh mắt chuyển về hướng Đồng Thất, sau khi nhìn thấy Đồng Thất bình yên vô sự thì thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Ngay sau đó hắn liền nhìn thấy có ánh lửa bên ngoài cửa sổ, ánh lửa làm nổi bật khuôn mặt của Đồng Thất, có một loại cảm giác rất đặc biệt.

    Tiếng thét chói tai ở ngoài phòng vang lên không ngừng, theo đó còn có đủ loại tiếng ồn ào, Thẩm Trạch quyết định xốc chăn xuống giường, đeo ba lô trên lưng đi đến bên cạnh Đồng Thất.

    Vẻ mặt Đồng Thất vẫn là thực bình tĩnh, y cười nhẹ với Thẩm Trạch.

    Cửa bị đẩy ra mạnh mẽ, hai gã đại hán đã gặp qua lúc ban ngày xông vào, ánh lửa càng làm nổi bật hơn khuôn mặt dữ tợn của bọn họ.

    Hai gã đại hán liếc nhau, sau đó một gã nói: “Xin thỉnh hai vị đi theo huynh đệ chúng ta một chuyến!” Thẩm Trạch khinh thường nhìn đại hán, nói: “Dựa vào cái gì?” Hai đại hán đối diện vừa nghe được lời nói của Thẩm Trạch liền ngây ra, sau đó cười ha ha nói: “Dựa vào cái gì? Bằng vào việc gia gia ta cao hứng!” Trên mặt Thẩm Trạch lộ vẻ lo lắng, Đồng Thất lại nói: “Cứ theo bọn họ đi ra ngoài trước đã.” Thẩm Trạch ngẩn ra, sau đó ngoan ngoãn lui về phía sau Đồng Thất, Đồng Thất đứng dậy, lãnh đạm nói với hai gã đại hán: “Đệ đệ của ta không hiểu chuyện, xin thứ lỗi.” Lãnh ý trên người Đồng Thất khiến cho hai gã đại hán ít nhiều cũng thu liễm một chút, chỉ là bọn họ ngoài miệng vẫn hùng hùng hổ hổ, nhưng mà cũng không dám đối đầu trực diện với hai người Đồng Thất và Thẩm Trạch.

    Sau khi đi ra khỏi phòng, Thẩm Trạch nhất thời ngốc lăng, hắn chứng kiến một mảnh huyết quang trước mắt.

    Lửa cùng máu giao hòa đánh thẳng vào tâm trí Đồng Thất, hắn cũng không biết vì sao nơi trước đó rõ ràng còn hoang vắng, vì cái gì lại lập tức có nhiều người như vậy.

    Xem tình cảnh kia, người chết đi phần lớn là nha hoàn và thị vệ, mà thằng bé hai người gặp qua lúc ban ngày đang ôm một phụ nhân thất thanh khóc rống.

    Dần dần, trong tầm nhìn của Đồng Thất cũng không còn thứ gì khác, chỉ còn lại thằng bé cùng phụ nhân kia, thanh âm nghe được bên tai cũng chỉ còn tiếng khóc của thằng bé đó.

    “Bình tâm.” Hai chữ trong trẻo truyền đến, Thẩm Trạch nhất thời hoàn hồn, hắn phát hiện xung quanh đã sớm không còn đại hán cùng thi thể, chỉ có hắn, Đồng Thất cùng với thằng bé con trước mắt đang ngồi dưới đất ôm phụ nhân, chẳng qua là nó không khóc.

    “Ngươi là thứ gì?” Đồng Thất nói.

    Trên mặt thằng bé không thấy bi thống, nó từng chút từng chút một vuốt đầu của phụ nhân, trên mặt không có chút biểu tình nào.

    Thẩm Trạch đột nhiên cảm thấy cảnh tượng kia thực quỷ dị, hắn nhìn thằng bé kia, thật cẩn thận hỏi: “Bà……bà ấy làm sao vậy?” “Đã chết.” Thằng bé ngẩng đầu, ánh mắt vô hồn nhìn chằm chằm Đồng Thất.

    “Bà ấy đã chết.” Đồng Thất nhìn cỗ thi thể kia, nói: “Ngươi hy vọng ta có thể làm gì?” Thằng bé cúi đầu, lại vuốt ve phụ nhân, nó nói: “Bà ấy vẫn không chịu đi……Bà ấy lo lắng, muốn nhìn thấy ta lớn lên.” Nói đến đây, thằng bé dừng lại một chút, nó nhìn Thẩm Trạch, nói: “Nhưng là bà ấy không biết……Ta không thể lớn.” Đồng Thất nói: “Ngươi hy vọng ta đưa bà ấy đi?” Thằng bé gật đầu.

    Đồng Thất lại hỏi: “Ngươi không cảm thấy cô độc sao?” Thằng bé cúi đầu than thở: “Dù sao cũng đều giống nhau……” Lúc này, Thẩm Trạch kỳ quái hỏi: “Ngươi vì cái gì không thể lớn được?” Thằng bé sửng sốt, sau đó lắc lắc đầu, nói: “Ngươi không hiểu.” Đồng Thất thở dài, nói: “Ta đáp ứng ngươi.” Thằng bé nghe nói như thế cũng không lộ ra biểu tình vui sướng, nó chỉ gật gật đầu, nói: “Cảm ơn.” Ngay sau đó, thi thể của lão phụ nhân kia biến thành một cái búp bê vải, búp bê vải đã muốn bị tẩy trắng hoàn toàn, thằng bé không nỡ nhìn búp bê vải, sau đó đem nó giao cho Đồng Thất.

    Đồng Thất không có cầm lấy, y lại hỏi: “Ngươi không hối hận?” Thằng bé thản nhiên nói: “Không hối hận.” Đồng Thất lúc này mới nhận lấy búp bê vải.

    Sau khi Đồng Thất cầm lấy búp bê vải, cảnh tượng xung quanh hai người lại xảy ra biến hóa.

    Hiện tại, hai người đang đứng ở trong một thông đạo thẳng tắp, phía cuối thông đạo có chút ánh sáng lóe lên.

    Thằng bé đã không còn thấy đâu nữa, Đồng Thất đem búp bê vải đưa cho Thẩm Trạch, nói: “Đi thôi, đi ra ngoài là chúng ta có thể nhìn thấy Mị Dạ rồi.” Thẩm Trạch nhìn nhìn búp bê vải may thủ công thô ráp kia, nói: “Nơi này rốt cuộc là nơi nào? Đứa bé kia là ai?” Đồng Thất chậm rãi đi phía trước, nói: “Nơi này chỉ là một đoạn trí nhớ, về phần đứa bé kia……Nếu ta đoán không lầm thì nó hẳn là Ma tướng.” Thẩm Trạch nghe xong lời của Đồng Thất, giật mình nói: “Cái gì?” Thông đạo này nhìn qua rất dài, có thể đi được cũng rất nhanh, Thẩm Trạch chỉ cảm thấy một trận hoảng hốt thoáng qua, hắn liền cùng Đồng Thất đi ra khỏi đoạn trí nhớ kia.

    Chờ sau khi bình tĩnh lại, Thẩm Trạch kinh ngạc phát hiện hắn cư nhiên đi đến một chỗ giống như là thành phố hiện đại hóa có đủ quy mô, kích thước, hắn trợn mắt há mồm nói: “Đây là nơi nào? Chúng ta không phải là lại xuyên qua chứ?” Đồng Thất tràn đầy hứng thú nhìn Thẩm Trạch, nói: “Ngươi nhìn thấy thứ gì vậy?” Thẩm Trạch kỳ quái nhìn Đồng Thất, nói: “Một tòa đô thị thật hiện đại, ngươi không nhìn thấy sao?” Đồng Thất lắc lắc đầu, cười nói: “Ở nơi này, cảnh tượng mỗi người nhìn thấy đều khác nhau, ta nhìn thấy là một tòa thành đang phảng phất ngự ở trên mây.” Thẩm Trạch mở to mắt nhìn, nói: “Ông chủ, không thể tưởng tượng được ngươi còn thật……ngây thơ, thành ở trên mây? Ngươi là đang xem anime sao?” Đồng Thất nhún vai, thờ ơ.

    “— Khách nhân tôn quý, hoan nghênh đi vào Ma đô.” Từ rất xa có một người đi đến, thanh âm của y vang lên thực rõ ràng bên tai Đồng Thất cùng Thẩm Trạch, khoảng cách rõ ràng rất xa, nhưng thanh âm kia lại rõ ràng dị thường.
    Chờ đến khi người kia đi vào, Thẩm Trạch đột nhiên hiểu được câu nói của Đồng Thất trước kia là có ý tứ gì – nam nhân trước mắt cùng đứa bé kia có đến tám phần giống nhau, y rõ ràng chính là bộ dáng của đứa bé kia sau khi lớn lên.

    Đồng Thất đối Ma tướng trước mắt hơi khom người, nói: “Xin hỏi, khách hàng của ta đâu?” Ma tướng cười cười, bộ dáng hòa ái dễ gần, khiến cho Thẩm Trạch cảm giác được ma nhân này dường như cũng không đáng sợ như vậy.

    Ma tướng nói: “Hắn mệt mỏi, đang nghỉ ngơi.” Nói xong, Ma tướng liền tỏ vẻ không muốn nhiều lời, sau đó đem tầm mắt chuyển lên trên người Thẩm Trạch, lại từ trên mặt Thẩm Trạch một đường nhìn xuống tay hắn, cuối cùng đem ánh mắt dừng ở trên con búp bê bằng vải kia.

    Da đầu Thẩm Trạch nhất thời run lên, hắn cũng không biết nghĩ như thế nào liền nhanh chóng đem con búp bê vải kia nhét vào tay Ma tướng, sau đó hắn kinh ngạc phát hiện ra tay của Ma tướng lại ấm! Ma tướng nhìn ra sự kinh ngạc của Thẩm Trạch, y mở lớn mắt nhìn thẳng vào Thẩm Trạch, trong mắt tràn đầy giảo hoạt.

    Sau đó, Ma tướng lại hoài niệm nhìn về phía con búp bê vải kia, nói: “Cảm ơn các ngươi đã giúp ta mang nó ra đây, từ nay về sau, các ngươi sẽ là khách nhân tôn quý nhất của Ma đô.” Ma tướng nói xong câu đó, Thẩm Trạch cảm thấy thất cả những cảm xúc không vui của hắn từ khi tiến vào Ma đô đến nay đều biến mất, giống như những cảm xúc phản đối đều bỏ hắn mà đi, hơn nữa cái loại cảm giác áp lực âm lãnh của Ma đô gây ra cho người ta cũng không còn thấy nữa.

    Đồng Thất gật đầu, nói: “Trước xin tạ ơn Ma tướng đại nhân, nhưng là ta vẫn còn muốn gặp khách hàng của ta.” Trong mắt Ma tướng lộ ra ý cười, y nói: “Mị Dạ hắn thực sự mệt mỏi, không bằng các ngươi trước tiên cứ dạo chơi ở Ma đô đi? Đợi đến khi hắn nghỉ ngơi thật tốt ta tự nhiên sẽ để các ngươi gặp mặt một lần.” Đồng Thất đành phải nói: “Vậy cung kính không bằng tuân mệnh.” Ma tướng cười vỗ vỗ tay, một trận khói nhẹ lướt qua, ma vật màu xanh xuất hiện trước mặt hai người, Ma tướng nói: “Hai vị này đều là khách nhân tôn quý nhất của Ma đô, ngươi cần phải chiêu đãi cho thật tốt.” Ma vật màu xanh một trận khom lưng cúi đầu, sau đó Ma tướng hướng về phía hai người Thẩm Trạch cùng Đồng Thất cười cười, liền không thấy thân ảnh nữa.

    Ma vật màu xanh ở một bên hơi ghen tị nhìn hai người, kỳ quái nói: “Không nghĩ tới vận khí của các ngươi lại tốt như vậy, cư nhiên có thể còn sống mà đi ra.” Thẩm Trạch mang theo vẻ chán ghét nhìn ma vật màu xanh, nói: “Chúng ta còn chưa có tìm ngươi tính sổ, ngươi lại tự mình chạy đến a.” Trong mắt ma vật màu xanh hiện lên một tia sợ hãi, bất quá gã liền phục hồi tinh thần rất nhanh, gã nói: “Đó là ý chỉ của Ma tướng đại nhân.” Thẩm Trạch một trận kinh ngạc, Đồng Thất vẫn chưa lên tiếng mới nói: “Được rồi, chúng ta không cần ngươi, ngươi có thể đi rồi.” Ma vật màu xanh nghe nói như vậy liền cười khặc khặc hai tiếng, sau đó oán độc nói: “Như vậy các ngươi cần phải cẩn thận một chút……” Nói xong, liền khẩn cấp biến mất.

    Thẩm Trạch gãi gãi đầu, mặt nhăn mày nhíu.

    Đồng Thất nói: Thẩm Trạch nói: “Ma tướng kia……thật không biết là nên nói như thế nào.” Thẩm Trạch quả thật không biết nên nói như thế nào, hắn nhìn Ma tướng thấy cũng giống như một người bình thường đến không thể bình thường hơn, tính cách của y cũng tương đối ôn hòa, tướng mạo cũng không tính là xuất chúng, nhưng trong mắt lại thường mang theo ý cười, khiến cho người ta cảm thấy thật thân thiết.

    Nhưng là theo lời của ma vật màu xanh nói thì, đủ loại cạm bẫy hắn cùng Đồng Thất gặp phải trước đó cũng đều là do vị Ma tướng này an bài.

    Nhìn không thấu, thật sự nhìn không thấu.

    Đồng Thất nhìn ra sự bối rối của Thẩm Trạch, y nói: “Ma tướng là chủ nhân nơi này.” Thẩm Trạch nghi hoặc nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất nói: “Nơi này không thể so sánh với bên ngoài, ở Ma đô, tất cả đều nói chuyện bằng thực lực. Ngươi cảm thấy Ma tướng rất đơn giản sao?” Thẩm Trạch không nói gì, hắn quả thật đối Ma tướng có hảo cảm, nhưng là ở Ma đô mạnh được yếu thua này, có thể lên làm người đứng đầu một giới tất nhiên là sẽ không đơn giản.

    Đồng Thất thở dài, nói: “Đi thôi, chúng ta đi xung quanh nhìn xem, nơi này, chỉ sợ là cả đời cũng chỉ đến một lần này thôi.” Thẩm Trạch đối Ma đô cũng không có hảo cảm gì, hắn bĩu môi ra vẻ không sao cả, trong lòng Đồng Thất cũng là có một ý tưởng.

    Tất cả những cảnh tượng gặp được khi mới tiến vào Ma đô kia nhất định là có nguyên nhân, nam nhân kia xuất hiện khẳng định cũng là có nguyên nhân.

    Y luôn luôn tìm kiếm nam nhân kia: nhân gian, U Minh, Yêu giới……chỉ cần là nơi y có thể đi đều không tránh khỏi tìm kiếm một lần, thế gian này cũng chỉ còn có Ma đô cùng Cửu thiên kia là không bị y tìm qua.

    Đồng Thất không tin hắn đã biến mất, một người cho dù có tan thành tro bụi cũng sẽ lưu lại một chút dấu vết, nhưng là Đồng Quân một chút dấu vết cũng không có lưu lại.

    Nếu ông nội không chịu nói cho y, vậy y liền tự mình đi tìm, chắc chắn sẽ tìm được nam nhân kia.

    Y thật sự muốn trông thấy nam nhân đã tạo ra y khi còn sống kia.

    Nam nhân kia ở chỗ này sao? Đồng Thất ở trong ánh mắt khó hiểu của Thẩm Trạch lấy ra một tấm bùa truy hồn, phía chân trời tựa hồ truyền đến một tiếng thở dài.

    Ở một nơi xa xa, có một đôi mắt đang nhìn ra khắp thế gian.

    Không có thứ gì có thể tránh được cặp mắt ấy
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 76
    Bùa truy hồn bị điểm bay ở trong không khí toát ra một luồng khói trắng, khói trắng ở trên đầu Đồng Thất nhẹ nhàng quẩn quanh một lát, sau đó dần dần nhạt đi.

    Vẻ mặt Đồng Thất không có gì dao động, nhưng là Thẩm Trạch cảm giác được y không vui.

    Thẩm Trạch thật cẩn thận hỏi: “Thân ái, làm sao vậy?” Đồng Thất lắc lắc đầu, nói: “Không có gì.” Thẩm Trạch làm nũng nói: “Thân ái, nói đi nói đi……” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, trong mắt tràn đầy phức tạp, y nói: “Tìm một người, nhưng mà không có tìm được.” Thẩm Trạch: “Nga……” Đồng Thất dở khóc dở cười nói: “Được rồi, muốn đi đâu bây giờ? Ta đi cùng ngươi.” Thẩm Trạch bĩu môi: “Tùy ý đi, ta đối nơi này cũng không quen.” Đồng Thất trầm mặc, sau đó nói: “Thật xin lỗi.” Thẩm Trạch kỳ quái hỏi: “Ai? Làm sao vậy?” Đồng Thất nói: “Quên đi, không có gì. Không bằng chúng ta đi tìm Mị Dạ đi?” Nói thật Thẩm Trạch đã sớm không muốn ngây người ở Ma đô, nghe thấy lời này của Đồng Thất tinh thần nhất thời chấn hưng, hắn nói: “Nhưng mà không phải Ma tướng không cho gặp sao?” Đồng Thất nói: “Không có việc gì, ta phỏng chừng lần giao dịch này chính là sống chết mặc bay, chúng ta đi tìm Mị Dạ, nhìn xem là tình huống như thế nào, sau khi hoàn thành giao dịch sẽ về nhà.” Nghe được hai chữ ‘Về nhà’, tâm tình Thẩm Trạch tốt lên rõ ràng không phải là mức độ bình thường.

    Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch cười ngây ngô, bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

    Chính mình thật sự là càng ngày càng không xứng với chức nghiệp, trước kia tối thiểu đều mang một loại thái độ bình thản chuyên nghiệp mà hoàn thành giao dịch, nhưng là hiện tại……giống như mỗi lần giao dịch đều khẩn cấp muốn về nhà.

    Có lẽ, nên thật sự tìm một nơi để bình yên sống qua ngày.

    Cung điện của Ma tướng dễ tìm lắm, bởi vì Ma tướng là duy nhất, Ma cung cũng chỉ có duy nhất.

    Nói cách khác, tuy rằng Thẩm Trạch đã nhìn thấy ma ở những chỗ khác không giống nhau, nhưng là ở Ma cung mà bọn họ thấy đều là giống nhau.

    Danh hiệu ‘Khách nhân tôn quý’ này tựa hồ rất được tôn kính ở Ma đô, bởi vì Đồng Thất cùng Thẩm Trạch một đường tiến vào Ma đô không hề gặp thứ gì cản trở, ngược lại là mỗi một ma vật bọn họ gặp qua đều lấy đại lễ đối đãi bọn họ.

    Trong Ma cung có một loại hơi thở rất khó miêu tả, có thể nói toàn bộ nó chính là một thể hỗn hợp giữa ‘Thiện’ cùng ‘Ác’.

    Toàn bộ Ma cung được tạo thành từ tất cả các cung điện lớn nhỏ -- giống như toàn bộ ‘Giới’ này đều là được tạo thành từ cung điện. Khác với những cung điện khác là, cung điện kiến thành nên Ma cung đều được xây nên từ một loại đá màu trắng.

    Thẩm Trạch không dám khẳng định kia có phải đá cẩm thạch hay không, bởi vì đá cẩm thạch không có loại chức năng quỷ dị này.

    Đúng vậy, quỷ dị.

    Nếu nói khối đá màu trắng đại biểu cho ‘Thiện’. thì loại đá này phản xạ ra ảnh ngược nên là ‘Ác’.

    “Không cần nhìn mấy thứ kiến trúc này.” Đồng Thất thản nhiên nhắc nhở Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch vẻ mặt đau khổ nói: “Thân ái, mấy thứ này căn bản là không thể tránh có được không? Lại nói, thứ này rốt cuộc là cái gì a? Trên bề mặt mấy thứ này là cái gì?” Đồng Thất nói: “Bên trong hẳn là linh hồn bị phong ấn.” “Linh hồn bị phong ấn? Kia lại là thứ gì?” Ánh mắt Thẩm Trạch lại nhìn về phía quả cầu đá ở phía trước, bên trong quả cầu đá có vô số bóng đen, bóng đen này chỉ có thể nhìn kỹ mới thấy được.

    Mấy cái bóng đen bên trong đều đang vặn vẹo, Thẩm Trạch không thấy rõ khuôn mặt của bọn họ, lại có thể thông qua dáng người không ngừng vặn vẹo của bọn họ cảm nhận được bọn họ đang thống khổ.

    Đồng Thất dẫn Thẩm Trạch bước lên khối cầu đá, nói: “Một ít ma vật cùng linh hồn, hoặc là một số linh hồn căn bản không có tiến hóa thành ma vật.

    Bọn chúng đều bởi vì một số nguyên nhân nào đó mà bị phong ấn ở trong khối đá này. Mà loại đá này, đại khái là có năng lực trói buộc linh hồn.” Thẩm Trạch cúi đầu, dưới chân hắn là một hồn thể màu đen, chúng cơ bản là vẫn duy trì hình dáng của nhân loại, có một vài cái đã muốn biến thành một đống rối mù màu đen. Chúng đang vô thanh vô tức giãy dụa điên cuồng, giống như gặp phải vô số thống khố.

    Thẩm Trạch nói: “Nếu khối đá này vỡ ra, chúng sẽ ra sao?” Đồng Thất suy nghĩ một hồi nói: “Hẳn là sẽ thoát ra đi. Ta chưa từng tiếp xúc với loại đá như thế này, bất quá nhân gian có thứ gì đó có thể trói buộc hồn thể, mấy thứ kia nếu có khe hở sẽ chạy ra ngoài ngay.” Hai người đi xuống, Thẩm Trạch nói: “Đúng rồi ông chủ, kỳ thực ta vẫn muốn hỏi ngươi, ngươi có biết Mị Dạ ở chỗ nào không?” Bước chân Đồng Thất dừng lại một chút, sau đó khóe miệng nhếch lên nói: “Hắn là người giao dịch của ta, giữa chúng ta có tồn tại cảm ứng.” Thẩm Trạch dại ra, sau đó cả giận nói: “Cái gì?! Tâm linh cảm ứng.” Đồng Thất không có trêu chọc Thẩm Trạch như bình thường, y vừa đi vừa nói: “Không phải, loại cảm ứng này chỉ có khi nào chúng ta cách nhau thực sự gần mới có thể hiện ra, nó rất yếu ớt.” Bộ dáng Thẩm Trạch vẫn là không vui.

    Đột nhiên, bước chân Đồng Thất dừng lại. Thẩm Trạch nghi hoặc nhìn Đồng Thất, sau đó theo ánh mắt Đồng Thất nhìn về phía bên kia.

    Một chiếc cầu đá màu trắng xuất hiện trước mặt bọn họ, Thẩm Trạch có thể xác định, chiếc cầu này vài giây trước mới xuất hiện ở chỗ này.
    Thẩm đại thiếu gia chưa từ bỏ ý định nói: “Ma cung này cũng thật quái……xây nhiều cầu như vậy không nói, bộ dáng mấy chiếc cầu này lại giống nhau như đúc.” Đồng Thất không nói gì, y lại bắt đầu đi tới, Thẩm Trạch vội vàng đuổi theo y.

    Vì thế vài giây sau, trước mặt hai người lại xuất hiện một chiếc cầu đá giống y như vậy.

    Thẩm Trạch mất bình tĩnh, hắn vẻ mặt đau khổ nói: “Không phải chứ……” Đồng Thất nói: “Xem ra có người nào đó không muốn chúng ta tìm ra Mị Dạ đâu.” Thẩm Trạch nói: “Chúng ta hiện tại làm gì bây giờ? Trở về sao?” Đồng Thất cười cười: “Không, tiếp tục đi về phía trước.” Thẩm Trạch chớp chớp hai mắt, đối với quyết định của ông chủ nhà mình tỏ vẻ thuận theo.

    Lần này, Đồng Thất lấy ra một con hạc giấy, sau đó cúi đầu nói với hạc giấy điều gì đó, hạc giấy bay lên không trung, xoay quanh hai người.

    Đồng Thất nói: “Đưa tay cho ta, đợi lát nữa nhìn chằm chằm vào hạc giấy này mà đi, trăm ngàn lần không cần nhìn loạn.” Thẩm Trạch gật đầu tỏ vẻ đã biết, sau đó đưa tay cho Đồng Thất.

    Đồng Thất cầm tay hắn, hạc giấy đập đập cánh bay về phía trước.

    Sau khi nghe Đồng Thất dặn dò, Thẩm Trạch ho cũng không dám ho hai mắt nhìn gắt gao chằm chằm vào hạc giấy, sợ chính mình nhìn thấy thứ không nên nhìn.

    Nhưng là có đôi khi trong lòng người lại cổ quái như vậy, chuyện càng không cho ngươi làm thì ngươi lại càng muốn làm. Thẩm Trạch chính là như vậy, tuy rằng biết rõ phải nghe lời của Đồng Thất, nhưng là trong lòng ngứa ngáy, muốn ngó sang nơi khác nhìn xem.

    Thẩm Trạch bộ dáng đáng thương nói: “Ông chủ……” Đồng Thất khẽ cười ra tiếng, sau đó nói: “Thật sự nhịn không được thì nhắm mắt lại đi theo ta, bất quá sau khi nhắm mắt lại thì vô luận thứ gì ta nói đẹp như thế nào cũng không được mở ra nhìn thứ phía trước.” Thẩm Trạch trải qua một phen đấu tranh tư tưởng, giống như anh hùng hy sinh lẫy lừng nói: “Vậy ông chủ ngươi cần phải dắt ta đi thật tốt……” Nói xong, Thẩm Trạch nhắm hai mắt lại.

    Đáng tiếc từng chữ trong lời nói của ông chủ Đồng đều giống như vàng ngọc, xem nhẹ chữ nào sẽ khiến cho người ta nhịn không được muốn đâm vào góc nhà.

    Thẩm Trạch xui xẻo sau khi nhắm mắt lại đột nhiên ‘thấy’ hắn cùng Đồng Thất đang đi ở trên một cái cầu độc mộc rất hẹp, lúc nào cũng có thể ngã khỏi cầu, mà phía dưới chiếc cầu này chính là hồn thể bị phong ấn bên trong khối đá màu trắng, Thẩm Trạch kinh ngạc phát hiện mình có thể nhìn thấy rõ bộ mặt của hồn thể này, một đám bọn chúng đều dùng ánh mắt thèm nhỏ dãi nhìn chằm chằm vào mình cùng Đồng Thất.

    Lúc này, giọng nói của Đồng Thất truyền đến: “Vô luận ngươi nhìn thấy thứ gì, cũng không được mở mắt ra.” Thẩm Trạch nuốt nước miếng, không tình nguyện ‘Ừ’ một tiếng.

    Thẩm Trạch mơ mơ hồ hồ cảm giác được đám hồn thể mình ‘nhìn’ thấy càng ngày càng giống như không thể bình tĩnh, mà chiếc cầu hắn cùng Đồng Thất đi cũng càng ngày càng hẹp, hai bên cầu còn có ngọn lửa đỏ rực quỷ dị bùng lên, ngọn lửa này không lớn, nhưng nhóm hồn thể này giống như đều thực sợ hãi hỏa diễm kia.

    Lại đi một hồi, Thẩm Trạch cảm giác được bước chân của Đồng Thất ngừng lại.

    “Hai vị khách nhân, các ngươi đây là muốn đi đâu?” Giọng nói của Ma tướng truyền đến.

    Bàn tay Thẩm Trạch nắm lấy Đồng Thất siết chặt lại, này tính là cái gì? Lén đi vào nhà người ta bị phát hiện? Nhưng mà bọn họ hình như là quang minh chính đại đi vào…… Đầu óc Thẩm Trạch đang chuẩn bị bùng nổ, Đồng Thất ở bên kia cũng bắt đầu nói chuyện với Ma tướng: “Tất nhiên là đi tìm khách hàng của ta.” Ma tướng cười nói: “Gấp như vậy?” Đồng Thất nói: “Nghĩ muốn về nhà sớm một chút, trong nhà còn có người chờ.” Ma tướng trêu đùa: “Vậy sao? Người đang đợi ngươi không phải là đang ở bên cạnh ngươi sao?” Đồng Thất kéo tay Thẩm Trạch qua giơ lên, nói: “Hắn tự nhiên là chờ ta, nhưng là trong nhà của ta còn có một tổ phụ.” Ma tướng nói: “Ha ha, không nghĩ tới ngươi vẫn là một kẻ hiếu thuận, cùng với một Đồng công tử khác mà ta thấy khác nhau một trời một vực.” Thẩm Trạch cảm thấy bàn tay đang nắm lấy tay hắn siết chặt lại, chặt đến mức khiến hắn có chút đau.

    Một Đồng công tử khác? Mí mắt Thẩm Trạch hơi giật giật.

    Ma tướng lại nói: “Lại nói, người kia từ vài chục năm trước đã đi đến Ma đô, bộ dáng cũng rất giống ngươi nha.” Giọng nói của Đồng Thất nhè nhẹ có chút bất ổn, y nói: “Hắn ở đâu?” Ma tướng nói: “Người kia so với ngươi còn lạnh lùng hơn, vì muốn có được Câu Hồn Thạch mà không từ thủ đoạn, cái gì đều có thể hi sinh.” Đồng Thất không nói gì, nhưng Thẩm Trạch có thể cảm thấy mồ hôi đang toát ra trong lòng bàn tay của Đồng Thất.

    Ma tướng tiếp tục nói: “Ngươi nói, người này có quan hệ gì với ngươi không?” Đồng Thất nói: “Nếu là như vậy, hẳn là gia phụ.” Ma tướng tùy tiện nói: “Được rồi, chuyện xưa đã nói xong, các ngươi nên trở về nghỉ ngơi.” Đồng Thất hít mạnh một hơi, nói: “Rốt cuộc là hắn ở đâu?” Ma tướng nói: “Ta làm sao biết, dù sao ta cũng không ở trong này, được rồi, các ngươi cần phải quay về.” Ma tướng nói xong, Thẩm Trạch liền cảm thấy một trận choáng váng, sau đó nghe thấy Đồng Thất nói: “Ngươi có thể mở mắt ra.” Thẩm Trạch mở mắt ra, nháy mắt liền thấy được Đồng Thất đang thất hồn lạc phách.

    Thẩm Trạch muốn nói lại phát hiện hắn không phát ra tiếng được, Thẩm Trạch thanh thanh cổ họng, sau đó nói: “Người ngươi muốn tìm chính là cha ngươi sao?” Đồng Thất gật đầu.

    Thẩm Trạch gãi đầu gãi tai, nói: “Ông ấy ở đâu?” “Ta không biết……” Đồng Thất lẩm bẩm: “Ta không biết……Ta thật sự không biết, hắn rốt cuộc ở đâu!” Thẩm Trạch bị Đồng Thất làm cho hoảng sợ, hắn nói: “Ông chủ, ngươi làm sao vậy?” Đồng Thất nghe được tiếng của Thẩm Trạch, thản nhiên nâng mắt lên nhìn vào mắt hắn, sau đó lắc lắc đầu.

    Thẩm Trạch lại nhìn thấy, trong mắt ông chủ tràn ngập hàn ý.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 77
    Thần sắc Đồng Thất rất nhanh khôi phục bình thường, nhưng Thẩm Trạch vẫn là không được tự nhiên.

    Thẩm đại thiếu gia gãi gãi đầu, nhìn nhìn ra xung quanh, phát hiện vị trí hiện tại của hắn cùng Đồng Thất là một cái đình nghỉ mát nhỏ, bốn phía xung quanh đình là nước, liếc mắt một cái nhìn không thấy bờ đâu.

    Đồng Thất không nói gì, y đánh giá nước vây quanh ở bốn bề, sau đó nhíu mày.

    Thẩm Trạch nói: “Có cái gì không đúng sao?” Đồng Thất bấm đốt ngón tay tính toán gì đó: “Đình chúc Mộc, hồ vi Thủy, Thủy sinh Mộc……” Thẩm Trạch đối với thứ Đồng Thất nói cũng là hiểu biết không sâu, hắn đơn giản chỉ ngồi xuống lan can.

    Đồng Thất thì thào một hồi, sau đó buông tay ra nói: “Chúng ta nhất thời chỉ sợ không thể đi ra ngoài.” Thẩm Trạch nói: “Ngươi tính ra cái gì rồi?” “Đình này chỉ dùng gỗ để làm, thuộc về Mộc trong Ngũ Hành, hồ nước là đại biểu cho Thủy. Ở trong vòng tương sinh là Thủy sinh Mộc, nói cách khác là chỉ cần có hồ nước này, chúng ta sẽ không thể thoát khỏi đình này. Mà nếu muốn giải quyết nước này, sẽ dùng Thổ, Thổ thắng Thủy. Nhưng đồng dạng, cái gọi là Mộc thắng Thổ, nếu có Mộc ở đây thì dùng Thổ sẽ không hiệu quả lắm.” Thẩm Trạch nghe mấy lời này, tuy không đến mức nghe xong không hiểu gì, nhưng vẫn là không hiểu rõ được, chỉ có thể giản lược một chút đưa ra đề nghị, hắn nói: “Vậy nếu không thể khống chế Thủy, chúng ta có thể trực tiếp khống chế Mộc nha.” Đồng Thất lắc đầu, nhíu mày nói: “Vẫn không được, khống chế Mộc là Kim, Kim thắng Mộc, nhưng ở bên trong tương sinh là Kim sinh Thủy, nếu là dùng Kim vẫn không thể tìm được điểm cân bằng.” Thẩm Trạch nhún vai, tỏ vẻ không còn cách nào khác, hắn nói: “Quên đi, dù sao chỗ thức ăn này cũng đủ cho chúng ta ăn một thời gian, Ma tướng chắc không nhốt chúng ta ở trong này cả đời đi?” Đồng Thất cười lạnh nói: “Kia có cái gì là không có khả năng.” Thẩm Trạch không thể tin nói: “Sẽ không chứ? Tốt xấu gì chúng ta vẫn là hai người sống……Hơn nữa, không phải là còn có Mị Dạ sao?” Đồng Thất xoa xoa mi tâm, nói: “Mị Dạ? Ta đoán chừng ngay cả bản thân hắn cũng khó bảo toàn. Quên đi, vẫn là để ta nghĩ cách.” Nói xong, Đồng Thất ngồi bên cạnh Thẩm Trạch, trầm tư suy nghĩ.

    Thẩm Trạch vẫn là cảm thấy Ma tướng không thể đem bọn họ nhốt ở trong này cả đời, vì thế cũng không để chuyện này trong lòng. Hắn xoay ra nhìn hồ nước ngẩn người.

    Gió êm sóng lặng, trên mặt hồ không có một chút gợn sóng.

    Qua thật lâu sau, Thẩm Trạch đột nhiên phát hiện trên mặt hồ xuất hiện một cái chấm đen nhỏ, Thẩm Trạch không kìm được tự hỏi có phải hay không do mình ngẩn người lâu quá nên bị hoa mắt.

    Thẩm Trạch mở to mắt ra nhìn, phát hiện điểm đen kia không chỉ vẫn ở trạng thái cũ, còn có xu thế càng lúc càng lớn.

    Thẩm Trạch nheo mắt lại.

    Sau khi nhìn rõ điểm đen kia là gì, hắn lập tức nhảy dựng lên, kéo Đồng Thất nói: “Ông chủ mau nhìn! Đằng kia có một con chim!” Đồng Thất bị Thẩm Trạch làm cho hoảng sợ, nhanh chóng quay đầu nhìn lại.

    Từ đằng xa có một con chim bay đến đây, là một con chim kỳ quái.

    Chim kia bề ngoài giống hạc trắng, nhưng mà chỉ có một chân, toàn bộ thân thể nó có màu xanh lam, nhưng mà hoa văn trên người lộ ra màu đỏ, mỏ lại màu trắng.

    Chiếc mỏ màu trắng của con chim lạ dường như còn ngậm một ngọn lửa.

    Thẩm Trạch sống đến từng này tuổi vẫn chưa gặp qua con chim lạ như thế, hắn nhìn con chim lạ kia dần dần bay đến đây hét lớn: “Ông chủ, thứ kia rốt cuộc là thứ gì!” Thần sắc Đồng Thất có chút cổ quái, y trả lời Thẩm Trạch: “Đó là Tất Phương.” Trên mặt Thẩm Trạch hiện lên vẻ mê mang: “Tất Phương? Đó là thứ gì?” Đồng Thất nhìn Tất Phương, vẻ mặt dần trở nên nghiêm túc: “Mộc Tinh, cũng là hiện thân của lửa.” Thẩm Trạch sâu sắc bắt được hai chữ, hắn nói: “Mộc? Hỏa?” Tất Phương kia càng ngày càng đến gần, Đồng Thất nói: “Mộc sinh Hỏa……Hỏa thắng Kim……Tìm được rồi! Mau bắt lấy con Tất Phương kia!” Thẩm Trạch dại ra, sau đó kêu thất thanh: “Cái gì?! Bắt lấy con Tất Phương kia? Ông chủ, thứ này sao có thể bắt a!” Đang nói chuyện, Tất Phương đã muốn bay đến đình bên cạnh, đang lúc Thẩm Trạch cảnh giác theo dõi nó, từ miệng của nó phun ra một ngọn lửa nhỏ, hỏa diễm còn chưa phun ra hoàn toàn đã biến thành khói đen.

    Tất Phương kia vỗ vỗ cánh, sau đó rơi xuống trên mái đình.

    Thẩm Trạch nhìn Đồng Thất, nói: “Ông chủ, còn phải bắt nữa không?” Đồng Thất cười nhạt lắc lắc đầu, nói: “Không cần.” Vì thế Thẩm Trạch gật gật đầu, trên mặt lộ ra biểu tình tiếp tục nhìn Đồng Thất.

    囧 Đồng Thất ngồi xổm ở giữa đình, lấy tay chỉ trên chỗ đất trống vẽ ra một bức Ngũ hành Bát quái, Đồng Thất chỉ hạ một bút đã vẽ trong bức tranh, trong quá trình vẽ tay vẫn không có rời khỏi mặt đất, sau khi vẽ không rời tay bức tranh này, tay y rời khỏi mặt đất, bức tranh vốn nhìn không ra đường nét đột nhiên phát ra ánh sáng màu trắng nhàn nhạt.

    Tất Phương ở trên mái đình kêu lên hai tiếng, bạch quang lóe lên, sau đó biến mất không thấy đâu.

    Trên mặt Đồng Thất xuất hiện biểu tình không thể tin, y nói: “Như thế nào có thể? Tất Phương cư nhiên đi ra từ nơi này.” Trong lòng Thẩm Trạch không vui không buồn, hắn thực trấn định nói: “Không có gì, thất bại là mẹ thành công……Nhưng mà ông chủ, lần này rốt cuộc làm sao lại thất bại?” Đồng Thất nói: “Mộc sinh Tất Phương……Tất Phương thuộc Hỏa, không nghĩ tới trong không gian này, Ngũ Hành lại có thể đạt đến điểm cân bằng như vậy.” Thẩm Trạch gãi gãi đầu, hắn thật sự không hiểu cái gì gọi là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, phải biết rằng Thẩm đại thiếu gia hắn, ngay cả trình tự tương sinh tương khắc của Ngũ Hành cũng không hiểu rõ lắm.
    Đồng Thất cúi đầu không biết suy nghĩ cái gì, Thẩm Trạch nghĩ nghĩ, nói: “Có phải hay không chỉ cần chúng ta phá vỡ thế cân bằng của Ngũ hành, là có thể đi ra ngoài?” Đồng Thất nói: “Ừ. Chẳng qua sự cân bằng của nơi này……rất quỷ dị.” Thẩm Trạch nói: “Vậy nếu là có một loại lực lượng khác thì sao? Không thuộc về Ngũ Hành ấy.” Đồng Thất tự hỏi: “Theo lý thuyết mà nói loại sức mạnh này không thể xuất hiện, bất quá nếu thực sự có loại lực lượng này, trên nguyên tắc, chúng ta có thể mượn được loại lực lượng này để phá vỡ thế cân bằng.” Trong mắt Thẩm Trạch hiện lên một tia giảo hoạt, hắn nói: “Ông chủ, ta có biện pháp đi ra ngoài nga, có thưởng cho ta hay không?” Đồng Thất cười cười, dùng ngữ khí thoải mái nói: “Ngươi muốn được thưởng cái gì?” Thẩm Trạch đi qua, nhanh chóng ở trên môi Đồng Thất khẽ chạm, nói: “Hừ hừ, ông chủ ngươi hiểu chứ?” Đồng Thất dở khóc dở cười nghiêng qua hôn lên môi Đồng Thất, dỗ dành muốn khiến cho tiểu tình nhân của mình vui vẻ một chút.

    Thẩm Trạch dường như nhận ra Đồng Thất chỉ làm cho có lệ, hắn bất mãn nói: “Ông chủ, ngươi dỗ trẻ con sao……” Thanh âm kia, muốn bao nhiêu ai oán liền có bấy nhiêu ai oán.

    Đồng Thất nói: “Không đem ngươi làm trẻ con thì làm cái gì? Vốn là nhỏ hơn ta……” Thẩm Trạch xù lông, một phen kéo Đồng Thất qua hung hăng cắn gặm ở trên môi y, đem chính mình biến thành thở hồng hộc mới chịu bỏ qua.

    Thẩm Trạch nói: “Thân ái, ngươi phải đem ta làm lão công.” Đồng Thất muốn nói cái gì đó, lại nhịn xuống.

    Thẩm Trạch được tiện nghi nhưng cũng không khoe mẽ, hắn nói: “Ông chủ, sức mạnh tinh thần không có thuộc tính thuộc về sức mạnh Ngũ hành.” Thẩm Trạch vừa nói xong, Đồng Thất nhất thời tỉnh ngộ, vội vàng lấy ra Ngân tinh chi vũ ở trên cổ mình.

    Ngân tinh chi vũ tản ra ánh sáng nhàn nhạt, màu bạc ánh lên giống như chuyển động ở giữa dòng nước, thứ này đích thật là không thuộc về sức mạnh Ngũ Hành.

    Đồng Thất rốt cuộc cũng lộ ra vẻ mặt thoái mái, khóe miệng y nhếch lên thành một độ cong, nói: “Bảo bối, ngươi thực sự quá tuyệt vời.” Nói xong, liền cầm lấy Ngân tinh chi vũ kia ngồi xuống.

    Thẩm Trạch bị tiếng ‘bảo bối’ kia khiến cho choáng váng ngây ngất, vẻ mặt si ngốc cười ngây ngô, sau đó lại âm thầm đắc ý cười hai tiếng, đem ánh mắt dừng ở trên người ông chủ nhà mình.

    Đồng Thất lấy Ngân tinh chi vũ trên cổ mình xuống, nắm chặt nó trong tay, miệng lẩm nhẩm gì đó, sau đó có ánh sáng lan xuống đầu ngón tay y. Đồng Thất vội vàng đem trận đồ Ngũ Hành bát quái vẽ ở trên mặt đất.

    Sau khi vẽ xong, Đồng Thất đứng lên, vừa muốn mỉm cười với Thẩm Trạch liền cảm thấy một trận choáng váng, Thẩm Trạch vẫn chú ý đến Đồng Thất từ trước nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy Đồng Thất, lo lắng nói: “Không làm sao chứ?” Thẩm Trạch lắc lắc đầu, cười yếu ớt chỉ vào trận đồ Ngũ hành Bát quái trên mặt đất, nói: “Nhìn thấy?” Thẩm Trạch ngẩng đầu nhìn lại, trận đồ Ngũ hành Bát quái kia giống như đang sống, tinh quang lưu động, di chuyển vòng quanh trận đồ.

    Thẩm Trạch nhìn tinh quang tuy yếu ớt nhưng lại không hề tắt kia, nói: “Cái này xong rồi?” Đồng Thất cười nói: “Đương nhiên là chưa, ta mới chỉ đem phần lớn sức mạnh của Ngân tinh chi vũ chuyển vào trong trận đồ này thôi.” Thẩm Trạch xem như hiểu rõ gật gật đầu, sau đó nói: “Chúng ta phải làm gì bây giờ? Ngồi chờ? Ánh sáng này sao lại yếu như vậy……chẳng lẽ sức mạnh của thứ này không đủ?” Đồng Thất nói: “Tiểu Trạch, ngươi không biết cái gì kêu là ngốc nhân có ngốc phúc sao?” Thẩm Trạch nghi hoặc lắc đầu.

    Đồng Thất thở dài, trong mắt tràn đầy phức tạp nhìn Thẩm Trạch, nói: “Lai lịch của hoa tai này chỉ sợ không đơn giản.” Thẩm Trạch kinh ngạc, sau đó nói: “Không phải chứ? Ta chỉ là ở trong một cửa hàng ở Yêu giới tùy ý mua nha……” Đồng Thất nói: “Cho nên mới nói ngốc nhân có ngốc phúc…… đặc điểm đáng quý nhất của nó không phải là nó có thể chứa đựng sức mạnh tinh thần, quan trọng hơn nó chính là một loại môi giới nào đó.

    Muốn chế tạo được thứ này, không chỉ cần có nguyên liệu cực kỳ trận quý, người chế tạo cũng phải vô cùng quen thuộc với sức mạnh tinh thần.” Thẩm Trạch nhìn Ngân tinh chi vũ giống như nhìn một thứ kỳ quái, thật sự không biết nên nói cái gì.

    Đồng Thất tiếp tục nói: “Nó là một loại……môi giới mượn sức mạnh tinh thần.” Thẩm Trạch gật đầu.

    Đồng Thất đem Ngân tinh chi vũ kéo xuống, đặt vào tay Thẩm Trạch, Thẩm Trạch không hiểu gì nhận lấy, khó hiểu nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất nói: “Cầu chư vị tinh quân cho ta sức mạnh.” Thẩm Trạch giống như hiểu được cái gì, hắn đem Ngân tinh chi vũ đặt ở giữa lòng bàn tay, sau đó hít sâu một hơi, nói: “Cầu chư vị tinh quân cho ta sức mạnh.” Đồng Thất nói: “Đột phá chế hành đại địa.” Thẩm Trạch nhìn Ngân tinh chi vũ: “Đột phá chế hành đại địa.” Vừa nói xong lời này, Ngân tinh chi vũ trong tay Thẩm Trạch phát ra ánh sáng mãnh liệt, trận đồ Ngũ hành Bát quái trên mặt đất cũng hưởng ứng theo, ánh sáng phát ra ngày càng mạnh, dần dần bao phủ toàn bộ ngôi đình, yên tĩnh, sau đó bùng nổ mạnh mẽ.

    Trong nháy mắt kia, Tất Phương trên mái đình thét chói tai, hồ nước bên ngoài đình dâng lên sóng dữ, ánh sáng phát ra càng ngày càng mạnh.

    Trong nháy mắt kia, sức mạnh Ngũ hành cùng sức mạnh tinh thần đối chọi nhau.

    Trong nháy mắt kia, ánh sáng tinh thần bao phủ đại địa, không gian này theo đó rung chuyển, bên tai Đồng Thất cùng Thẩm Trạch vang lên tiếng kết giới vỡ vụn.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 78
    Sau khi hai người từ trong không gian Ngũ hành quỷ dị kia đi ra, phát hiện bọn họ vẫn chưa đi đến Ma cung, mà là đứng ở bên trong một màn sương dày, trong không khí tràn ngập hơi nước.

    Thẩm Trạch khụt khịt mũi, nói: “Xung quanh có nước.” Hắn vừa nói xong, liền có tiếng nước chảy ào ào.

    Thẩm Trạch nói: “Ông chủ, ngươi có nghe thấy gì không?” Đồng Thất ‘Ừ’ một tiếng, Thẩm Trạch nói: “Này lại là làm sao?” Đồng Thất còn chưa nói gì, một thanh âm gia nua truyền đến: “Lấy sức mạnh tinh thần đối chọi với sức mạnh Ngũ hành, thế nào?” Lại có một thanh âm non nớt vang lên: “Cũng được.” Thanh âm già nua nói: “Có thể dùng sức mạnh tinh thần, vậy gọi là gì?” Thanh âm non nớt lộ rõ vẻ khinh thường, nói: “Nếu không có pháp khí kia, cũng chỉ là thứ phàm phu thôi.” Thanh âm già nua cười to, sau đó sương mù xung quanh Thẩm Trạch cùng Đồng Thất tan hết, chỉ thấy một lão giả râu bạc đang ngồi ở trên thượng vị, tướng mạo hòa ái, một đồng tử ở phía sau, trên mặt lộ vẻ lạnh lùng.

    Đồng Thất thấy lão giả kia, vẻ mặt nghi hoặc, Thẩm Trạch lại không kiên nhẫn nói: “Lão nhân, ngươi là ai? Đây là đâu?” Lão giả cũng không để ý đến sự vô lý của Thẩm Trạch, lão hỏi ngược lại: “Ngươi từ đâu đến?” Thẩm đại thiếu gia tất nhiên là đã nghe qua đoạn đối thoại kinh điển của Phật gia, nên hắn đáp: “Từ một nơi loạn thất bát tao đi đến.” Lão giả nghe xong liền cười to, Đồng Thất lúc này mới tiến lên, nói: “Ngã Phật từ bi.” Trong mắt lão giả lóe lên ánh sáng thông tuệ, lão nói: “Địa ngục không không, làm sao thành Phật?” Đồng Thất nói: “Phật môn có bát khổ, không biết ý nghĩ ‘địa ngục không không, thề không thành Phật’ này có hay không là vì chấp niệm.” Lão giả cười nhạt không nói, nhưng đồng tử kia lại trả lời một cách mỉa mai: “Cho nên lão bất tử này đến nay vẫn chưa thành Phật.” Thẩm Trạch nói: “Từ từ, các ngươi đang nói cái gì vậy? Ngươi là……Địa Tạng vương Bồ tát?” Sau khi Thẩm Trạch nói xong, sử dụng ánh mắt như nhìn đại tinh tinh nhìn lão giả.

    Lão giả chỉ cười, nhưng không nói gì.

    Đồng Thất nói: “Không biết tiền bối có gì phân phó?” Lão giả lúc này mới nói: “Cố nhân nhờ vả.” Đồng Thất khó hiểu.

    Đồng tử kia tiến đến đưa cho Đồng Thất một vật, Đồng Thất nhận lấy, lão giả nói: “Các ngươi đánh vỡ cân bằng nên ta mới có thể đi vào Ma đô, nếu như có một ngày ngươi không biết phải làm như thế nào, có thể dựa vào vật ấy đến tìm ta.” Lời này của lão giả rất mơ hồ, cố nhân trong lời của lão là ai, cái gì gọi là ‘Không biết phải làm như thế nào”, ngay cả tìm như thế nào lão cũng không nói.

    Đừng nói là Thẩm Trạch, ngay cả Đồng Thất cũng nghe không nghe hiểu ý tứ lời nói này của lão giả, đáng tiếc lão giả vừa nói xong liền cùng đồng tử biến mất, hai người muốn hỏi cũng không biết nên hỏi người nào.

    Thẩm Trạch gãi gãi đầu, đối Đồng Thất nói: “Lão cho ngươi thứ gì?” Đồng Thất mở tay ra, một cái hộp gỗ lớn hơn cái bật lửa một chút nằm trong tay y.

    Đồng Thất nói: “Quên đi, về nhà rồi nói sau.” Nói xong, liền đem hộp gỗ để vào trong túi.

    Sương dày không biết từ lúc nào lại nổi lên, sương mù bao vây lấy hai người, rồi lại tán đi.

    Tiếp theo, hai người phát hiện bọn họ đang đứng ở trên chiếc cầu màu trắng ở trong Ma cung, còn lại chính là Ma tướng đang đứng thẳng.

    Gương mặt Ma tướng méo mó, giống như việc Đồng Thất cùng Thẩm Trạch ra được có gì đó không đúng, y nói: “Các ngươi ra rồi.” Đồng Thất không nói gì, Thẩm Trạch nhìn thấy Ma tướng, nhất thời đem chuyện lão giả vứt qua sau đầu, bất mãn nói: “Ngươi có ý tứ gì?” Ma tướng trừng mắt nhìn, nói: “Các ngươi là kẻ thứ hai có thể đi từ bên trong đó ra.” Đồng Thất giống như đã nhận ra cái gì, y nói: “Người thứ nhất là ai?” Ma tướng cười cười, nói: “Không cần hoài nghi tất cả suy nghĩ của ngươi.” Đồng Thất mím môi, giống như muốn cãi lại điều gì đó nhưng không thể nói ra miệng.

    Ma tướng lắc lắc đầu, nói: “Bất quá hắn thông minh hơn các ngươi.” Nói xong, Ma tướng nhìn lướt qua Ngân tinh chi vũ nằm trong tay Thẩm Trạch, nói: “Các ngươi có lợi thế, hắn là tự phá giải được không gian kia.” Đồng Thất trở nên trầm mặc, nhưng Thẩm Trạch lại không hề để ý nói: “Ai cần biết hắn dùng phương pháp gì, tóm lại là chúng ta đi ra được, nhanh cho chúng ta gặp Mị Dạ đi.” Ma tướng nhún vai, tỏ ra một bộ dáng hữu hảo, y nói: “Được rồi, được rồi, ngươi đã nói như vậy, ta liền mang ngươi đi gặp hắn.” Tính tình của Ma tướng quả thật cổ quái, một khắc trước còn nói cái gì mà không cho hai người gặp Mị Dạ, giờ phút này lại không chút chần chừ đồng ý.

    Thẩm Trạch không tỏ thái độ gì, Đồng Thất lại cố ép, đem khó hiểu cùng lo lắng của chính mình chôn thật sâu trong đáy lòng.

    Ma cung quả nhiên là địa bàn của Ma tướng, Ma tướng quen đường thuộc lối đưa hai người đến trước một cung điện thoạt nhìn không có chút thu hút nào, y biếng nhác nói: “Được rồi, ta sẽ không cùng vào, các ngươi muốn vào liền vào đi.” Đồng Thất hơi gật đầu, nói: “Tại hạ đa tạ Ma tướng.” Ma tướng bĩu môi, nói: “Được rồi, nhanh nhanh đi vào đi.” Nói xong, không hề quay đầu lại rời đi.
    Thẩm Trạch giương mắt nhìn theo bóng dáng Ma tướng, nói: “Đột nhiên cảm thấy y rất kỳ quái.” Đồng Thất không nói gì, thực ra là không biết nên nói cái gì cho tốt.

    Khi Thẩm Trạch nhìn thấy Mị Dạ, Mị Dạ đang tựa người bên cửa sổ không biết suy nghĩ cái gì, tay hắn không tự giác xoa xoa khóe mắt của mình.

    Thẩm Trạch cảm thấy Mị Dạ có chút xa lạ, Đồng Thất thật ra lại hiểu hắn đang nghĩ gì, y nói: “Nhớ ra rồi?” Bàn tay đang xoa khóe mắt của Mị Dạ ngừng lại, sau đó ‘Ừ’ một tiếng.

    Thẩm Trạch lúc này mới giật mình nói: “Cái gì? Ngươi nhớ ra rồi? Làm thế nào mà nhớ ra được?” Mị Dạ nhíu mi, nói: “Cứ như vậy nhớ ra.” Thẩm Trạch nhất thời cảm thấy Mị Dạ khôi phục trí nhớ rồi không đáng yêu chút nào.

    Mị Dạ rốt cuộc cũng buông bàn tay đang xoa xoa khóe mắt xuống, Thẩm Trạch phát hiện ra khóe mắt hắn có một vết hồng ngân có hình dáng giống như giọt lệ, giống như nốt ruồi lệ, lại giống như một dấu vết.

    Đồng Thất thở dài, nói: “Ngươi đã nghĩ xong rồi?” Mị Dạ giật mình, sau đó ra vẻ thoải mái cười nói: “Có thứ gì cần nghĩ thì cũng nghĩ xong rồi, cứ như vậy đi.” Đồng Thất nói: “Ngươi nên biết chỗ này không thể so với U Minh.” Mị Dạ buồn bã nói: “Khi mộ phần của Mị Dạ còn chưa thanh sạch thì đã theo Quỷ chủ, khi đó Quỷ chủ cũng còn chưa thoát ly khỏi bích lạc Cửu thiên, đảo mắt đã nhiều năm như vậy, Mị Dạ cũng phải vì mình tìm kiếm chút gì đó.” Đồng Thất nghe Mị Dạ nói như vậy, tuy rằng không đồng ý lắc đầu, nhưng cũng không nói cái gì.

    Mị Dạ cười nói: “Còn phải cảm ơn tiên sinh đã giải được khúc mắc cho ta, giao dịch của chúng ta cứ như vậy đi.” Đồng Thất mím môi, sau đó than nhẹ một tiếng, bàn tay nắm chặt thành quyền vươn đến, mở ra, một ngôi sao màu vàng nằm ở trong tay y.

    Đồng Thất nhìn ngôi sao, vẻ mặt hờ hững nói: “Như vậy, giao dịch hoàn thành.” Mị Dạ tùy ý gật gật đầu, một mạt tử quang từ ngực hắn bay ra, sau đó vờn quanh bàn tay của Đồng Thất, ở quanh bàn tay của Đồng Thất vòng vòng hai vòng, cuối cùng nhập vào trong ngôi sao bằng giấy.

    Ngôi sao màu vàng biến thành màu tím, giao dịch hoàn thành.

    Thẩm Trạch nói: “Đã hoàn thành rồi? Không phải còn chưa có lấy được máu ở trong tim của Ma tướng sao?” Mị Dạ cười nhạo một tiếng, nói: “Nếu không ngươi đi hỏi hỗn đản kia, nhìn xem y có cho ngươi máu trong tim y không?” Thẩm Trạch không nói gì.

    Mị Dạ duỗi duỗi eo, nói: “Được rồi, các ngươi nhanh đi đi, miễn cho đến lát nữa muốn đi cũng không đi được đâu.” Gương mặt Đồng Thất khẽ động, Mị Dạ mặc dù nhìn qua đối chuyện gì cũng không để bụng, nhưng đúng là vẫn có một phần cân nhắc.

    Đồng Thất không kìm được mở miệng muốn nói gì đó.

    Mị Dạ nhìn Đồng Thất, sau đó nói: “Ta biết ngươi muốn hỏi cái gì.” Đồng Thất giật mình.

    Mị Dạ tiếp tục nói: “Không phải ta không chịu nói cho ngươi, chỉ là việc này……” Mị Dạ nhìn Thẩm Trạch bên người Đồng Thất, cười cười ái muội: “Giống như ngươi vừa hỏi ta vậy, ngươi đã nghĩ xong sao? Ngươi đã chuẩn bị tốt để đối mặt với chân tướng sao?” Đồng Thất không hé răng, Thẩm Trạch ngượng ngùng nói: “Các ngươi đang nói cái gì?” Mị Dạ tùy ý cắt ngang đầu ngón tay mình, máu rơi xuống, trên mặt đất liền xuất hiện một luồng sáng, Mị Dạ liếc mắt nhìn Đồng Thất, lại nhìn Thẩm Trạch, còn thật tình nói: “Chúc ngươi hạnh phúc, Thẩm Trạch.” Thẩm Trạch không hiểu chuyện gì, nhưng tóm lại vẫn là đối với Mị Dạ cười lưu manh, nói: “Cũng chúc ngươi hạnh phúc, có rảnh thì đến tiệm quan tài chơi.” Mị Dạ cười cười, trong tươi cười kia có chút bi ai, mang theo cả nhận mệnh, lại mang theo bình tĩnh kiên quyết sau hết thảy rối loạn, cuối cùng, hắn nói: “Đi đi.” Thẩm Trạch nhìn nhìn Đồng Thất, Đồng Thất không chút để ý nắm lấy tay Thẩm Trạch, đi vào trong luồng sáng.

    Ánh sáng khiến cho mọi vật xung quanh trở nên mơ hồ, Thẩm Trạch thấy hình như Mị Dạ cười cười nói với bọn họ điều gì đó, chỉ tiếc là ý thức dần dần mơ hồ khiến hắn không nghe rõ được gì cả.

    Từ sau lần từ biệt đó, Thẩm Trạch không còn gặp lại được vị Đại Tướng quân của U Minh này nữa, thẳng đến thật lâu sau, Đồng Thất mới nói cho hắn, Mị Dạ khi đó đã nói: “Chúc người mạnh khỏe, sau này không gặp.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 79
    Tiếng chim ngoài cửa sổ kêu líu ríu không ngừng, Thẩm Trạch thống khổ mở mắt.

    Ngủ không đủ a, đúng là tên đáng ghét…… Thẩm đại thiếu gia xoa xoa mặt mình, ngáp một cái, sau đó thống khổ ngồi dậy.

    Thẩm Trạch mơ mơ màng màng ra khỏi phòng ngủ, sau đó đi vào phòng tắm, ba giây sau đã đi ra, răng không đánh, mặt không rửa, tóc không chải trừng mắt nhìn vị khách mới đến của tiệm quan tài.

    Tóc vàng ngượng ngùng nói: “Thẩm thiếu gia dậy sớm a, chúc Thẩm thiếu gia buổi sáng tốt lành.” Thẩm Trạch bày ra một bộ biểu tình lai giả bất thiện nói: “Ngươi đến làm gì?” Tóc vàng đem ánh mắt cầu xin dời về phía Đồng Thất, Đồng Thất không để ý, tóc vàng đành phải nói: “Thẩm thiếu gia……cậu xem lần trước lão gia gọi cậu về cũng đã lâu lắm rồi, cậu có phải là nên trở về một lần đi?” Thẩm Trạch híp mắt cười nói: “Cậu còn dám nói? Biến!” Tóc vàng bày ra một bộ mặt đau khổ, nói: “Ai, tiểu nhân sẽ biến ngay, nhưng Thẩm thiếu gia cần phải suy nghĩ cẩn thận chuyện về nhà.” Thẩm Trạch ‘hừ’ một tiếng, xoay người đi vào phòng tắm.

    Trên mặt gương trong nhà tắm mù mịt hơi nước, Thẩm Trạch không nhìn rõ mặt mình hơi thở dài.

    Thời gian của Ma giới cùng Nhân gian có sự khác biệt nằm ngoài dự kiến của Thẩm Trạch, bọn họ chỉ ở Ma giới có vài ngày ngắn ngủn, thời gian ở nhân gian lại đã qua ba tháng.

    Ngươi không thể tưởng tượng được tâm tình đau khổ dồn nén của Thẩm Trạch khi về tiệm quan tài, đối mặt với một tầng bụi bặm tích tụ thật dày.

    Thẩm Trạch mở tuýp thuốc đánh răng bóp lên bàn chải, tùy tiện đánh răng, vừa đánh vừa nghĩ đến chuyện khó tin này.

    Đồng Thất nói với mình, Thiên ma cả đời chỉ có một người định mệnh, bất luận kết quả như thế nào, bọn họ cũng chỉ có thể yêu thương một người đó.

    Đồng Thất còn nói, khóe mắt Mị Dạ vốn có một nốt ruồi, thứ kia giống như biểu tượng trinh tiết, nốt ruồi của Mị Dạ không còn, kết quả đã rõ ràng.

    Chẳng qua, khi Mị Dạ đưa cho Ma tướng nốt ruồi thì có liên quan đến tâm của mình.

    Mà Mị Dạ vì sao lại nhớ mãi không quên Sở Chi, nguyên nhân kia cũng chỉ có thể là Ma tướng, quá trình cụ thể người ngoài không thể biết.

    Thẩm Trạch nhớ rõ chính mình sau khi nghe Đồng Thất giải thích đã hỏi, Mị Dạ có phải về sau sẽ hạnh phúc ở cùng một chỗ với Ma tướng không? Ánh mắt Đồng Thất khi đó rất phức tạp, y nói, hạnh phúc hay không không biết, nhưng bọn họ khẳng định là sẽ ở cùng một chỗ. Giữa Mị Dạ cùng Ma tướng hẳn là đã đạt thành một ước định, mà sức mạnh của ước định kia còn hơn sức mạnh của giao dịch. Bằng không giao dịch của ta cùng Mị Dạ cũng sẽ không thể hoàn thành, chúng ta cũng sẽ không thể thoải mái rời khỏi Ma giới như vậy.

    Thẩm Trạch thở dài, phun bọt ra, súc súc miệng, lấy sữa rửa mặt chà chà lên mặt mình.

    Rất nhiều chỗ hắn vẫn chưa rõ, ví dụ lão nhân kia rốt cuộc đến để làm gì, ví dụ như thứ gì mà Đồng Thất không thể khống chế được, y lại đang đi tìm người nào. Nhưng Đồng Thất không nói, mình cũng không thể hỏi, đại khái là có hỏi thì Đồng Thất cũng sẽ không nói.

    Thẩm Trạch rửa mặt, đi ra khỏi phòng tắm.

    Đồng Thất miễn cưỡng tựa vào quầy, Thẩm Trạch lại ngáp một cái, Đồng Thất cười nói: “Mùa xuân nên mệt mỏi sao? Ngươi vừa mới ngủ dậy đó nha.” Thẩm Trạch nhún nhún vai, không nói gì.

    Cây ở ngoài phòng đã muốn đâm chồi, Thẩm Trạch vẫn là chưa thích ứng được với chuyện mình đã thực sự bỏ qua mùa đông.

    “Ta nói.” Đồng Thất đem sách ở trên tay thả xuống quầy.

    “Hay là về nhà một chuyến đi.” Thẩm Trạch hoài nghi nói: “Để làm gì? Tóc vàng nói gì với ngươi.” Đồng Thất thở dài, nói: “Tiểu Trạch.” Thẩm Trạch ngồi ở bên bàn tròn, thờ ơ ‘Ừ’ một tiếng.

    Đồng Thất nói: “Về nhà thăm ông nội bà nội của ngươi đi, người già sống qua được một mùa đông rất không dễ dàng.” Thẩm Trạch bĩu môi, nói: “Ngươi cũng không có về nhà, sao lại bảo ta về.” Đồng Thất cười nói: “Được rồi, ta đã biết, ngươi là khẩn cấp muốn gặp tộc trưởng. Như vậy đi, ngươi về nhà trước, chờ ngươi về rồi ta liền đưa ngươi đến nhà của ta, được không?” Thẩm Trạch liếc mắt xem thường, trời biết được hắn về nhà rồi còn có thể thoát ra được không.

    Đồng Thất nhìn bộ dáng không tình nguyện của Thẩm Trạch, bất đắc dĩ nói: “Vậy ngươi nói phải làm sao bây giờ? Vừa rồi Hoàng Bính Tường có nói cho ta biết là thân thể bà nội ngươi không được tốt, ngươi phải quay về một chuyến.” Thẩm Trạch quả thực là một người rất trọng tình thân, nghe nói như thế liền cau mày, nói: “Ngươi cùng về nhà với ta.” Thẩm Trạch nhìn Đồng Thất, trong mắt tràn đầy kiên định, Đồng Thất đành nói: “Được rồi.” Thẩm Trạch cười ngây ngô: “Quyết định như vậy rồi nha, ta đi thu thập mấy thứ trước, ông chủ ngươi cũng đi chuẩn bị đi, buổi chiều ta sẽ gọi điện cho tóc vàng.” Nói xong liền chạy về phòng ngủ của Đồng Thất, cũng không biết là hắn có thứ gì để thu dọn nữa.
    Đồng Thất thở dài, nhìn về phía cửa sổ.

    Chính mình đã dự cảm được sẽ phải đánh một trận ác liệt, đứa nhỏ kia lại vẫn cười đến vô tâm vô phế, thật không biết là nên nói cái gì mới tốt.

    Nghĩ đến đây, Đồng Thất lại nghĩ đến lời tóc vàng vừa nói, không khỏi nhíu mày.

    Vốn dự định vài ngày nữa sẽ đưa Thẩm Trạch đến Phùng gia, hiện tại không biết là liệu có còn cơ hội không.

    Hy vọng tất cả đều thuận lợi.

    Tốc độ của tóc vàng rất nhanh, hoặc là nói hắn vẫn luôn chờ đợi điện thoại của Thẩm Trạch, vì thế nên sau nửa giờ cùng Thẩm Trạch nói chuyện điện thoại, ba người bọn họ đã an vị ở trên máy bay.

    Đại khái là cận hương tình khiếp, Thẩm Trạch luôn luôn ồn ào lại trở nên im lặng, hai mắt vô thần nắm lấy tay Đồng Thất.

    Tóc vàng ngồi ở phía sau hai người muốn nói cái gì đó nhưng lại không dám, Đồng Thất vỗ vỗ mặt Thẩm Trạch, nói: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch hoàn hồn, lắc lắc đầu.

    Đồng Thất đại khái cũng hiểu được là xảy ra chuyện gì, y cười khẽ nói: “Không sao đâu, chuyện ta đã quyết định dù là ai cũng không thể thay đổi.” Thẩm Trạch nói: “Nhưng là……ta sợ, thân thể bà nội không tốt, ông nội lại tuổi cao, vạn nhất lại giận đến mức sinh bệnh thì làm sao bây giờ?” Đồng Thất nói: “Ông nội ngươi hẳn là đã sớm biết rồi, có muốn chọc giận cũng không chọc được, sợ cái gì?” Thẩm Trạch gãi gãi đầu, không nói gì nhưng vẫn có vẻ lo lắng.

    Máy bay là chạy thẳng, Thẩm Trạch cảm thấy mình vừa mới ngây ra một lúc, thì đã đến nơi rồi.

    Xe của Thẩm gia đã đợi trước ở phía sau sân bay, ba người sau khi xuống may bay liền trực tiếp lên xe, Thẩm Trạch giải thích cho Đồng Thất: “Ông nội ở ngoại ô, chúng ta còn phải đi một lúc nữa mới về đến đó được.” Đồng Thất gật đầu, vài giờ ngồi máy bay khiến cho người ta mệt mỏi, bất quá chính mình một chút cũng không thể khinh thường.

    Thẩm Trạch lúc ở trên máy bay vẫn trầm mặc, khi vào trong xe thì hắn lại tựa như có vô vàn lời muốn nói với Đồng Thất, một hồi thì nói mình trước đây như thế nào, một hồi lại nói bà nội tốt với hắn ra sao, Đồng Thất biết, Thẩm Trạch là đang khẩn trương.

    Khi xuống xe thì trời đã tối rồi, ở cửa nhà Thẩm gia cũng không có người ra tiếp đón, chỉ có một lão quản gia đang đứng chờ ngoài cửa.

    Lão quản gia khi nhìn thấy Thẩm Trạch, kích động nói: “Tiểu thiếu gia, rốt cuộc cậu cũng trở về, bác Ngô nhớ cậu muốn chết!” Thẩm Trạch cười hắc hắc, lấy ra một cái hộp đưa cho bác Ngô, nói: “Tiểu Trạch cũng nhớ bác, đây là tẩu thuốc bằng gỗ tử đàn, Tiểu Trạch nghĩ bác sẽ thích.” Lão quản gia cười toe toét, nói: “Tiểu thiếu gia đã thật sự trưởng thành rồi, ra khỏi nhà cũng nhớ mua quà cho bác Ngô, mau vào mau vào, tiểu thiếu gia còn chưa có ăn cơm đúng không? Thím Ngô nghe nói cậu sắp về, đang chuẩn bị một bữa đại tiệc nha.” Nói xong, liền kéo tay Thẩm Trạch đưa hắn vào trong nhà.

    Đương nhiên, trong quá trình này bác Ngô không hề liếc mắt nhìn Đồng Thất một cái, tóc vàng đi theo phía sau nói: “Tính tình của bác Ngô chính là như vậy, Đồng tiên sinh đừng để ý.” Đồng Thất lắc lắc đầu, nghĩ đến cảnh Thẩm Trạch muốn quay đầu lại bị bác Ngô gắt gao túm chặt lấy, cười nói: “Là lão nhân gia thôi, lễ phép tối thiểu ta vẫn biết.” Tóc vàng cũng cười nói: “Nếu Đồng tiên sinh không chê, liền để ta chiêu đãi ngươi đi.” Đồng Thất cười nhạt: “Vậy cảm ơn.” Thẳng đến buổi tối Đồng Thất mới lại nhìn thấy Thẩm Trạch, Thẩm đại thiếu gia một bộ dáng phạm lỗi nhẹ tay nhẹ chân đi vào căn phòng tóc vàng sắp xếp cho Đồng Thất, thận cẩn thận nói: “Ông chủ……” Đồng Thất tùy tiện ấn ti vi, nói: “Ừ?” Thẩm Trạch ngồi ở bên giường, nhìn Đồng Thất nói: “Ông chủ ngươi giận sao?” Đồng Thất nói: “Không có.” Thẩm Trạch làm nũng nói: “Ông chủ ngươi đừng giận, là đám bác Ngô vây lấy ta, ta liền……” Đồng Thất dở khóc dở cười buông điều khiển từ xa trong tay xuống, nói: “Ông chủ thật sự không giận, hơn nữa, ta bắt cóc mất đứa nhỏ người ta nuôi mất nhiều năm như vậy, người ta cho ta chút mặt mũi đã là không tệ rồi.” Thẩm Trạch gãi gãi đầu, sau đó nằm ở trên giường, nhìn trần nhà nói: “Ta vừa mới gặp bà nội.” Đồng Thất sờ sờ đầu Thẩm Trạch, nói: “Thế nào?” Thẩm Trạch nói: “Bà nội……già đi rất nhiều. Nhưng mà tinh thần vẫn rất tốt, kéo tay của ta nói luôn miệng.

    Nhưng là, vẫn già đi rất nhiều.” Đồng Thất ngẫm nghĩ, an ủi tiểu tình nhân nhà mình nói: “Ngày mai ta viết cho ngươi phương thuốc, có công hiệu cường thân kiện thể cùng dưỡng nhan.” Thẩm Trạch mở to hai mắt, tâm hoa nộ phóng nói: “Thật sự? Ông chủ ngươi như thế nào lại không lấy ra sớm một chút!” Đồng Thất cười lắc đầu, nói: “Là đồ gia truyền thôi, bình thường cũng không nghĩ đến.” Thẩm Trạch ‘ngô’ một tiếng, lại nói: “Ta không nhìn thấy ông nội, không chừng là ông không muốn gặp ta, làm sao bây giờ?” Đồng Thất nói: “Nào có ông nội nào không muốn gặp cháu trai, có thể là ông nội ngươi chưa chuẩn bị tốt, ngày mai sẽ gặp ngươi.” Thẩm Trạch nói: “Ông chủ, ta hơi sợ.” Đồng Thất cười nói: “Có ông chủ ở đây, ngươi sợ cái gì?” Thẩm Trạch nói: “Chỉ là có hơi sợ, chiếc tủ chưa mở ra vẫn luôn khiến người ta có chút không yên.” Đồng Thất nói: “Đừng sợ.” Thẩm Trạch không nói gì.

    Đồng Thất nói: “Đừng sợ, tất cả có ông chủ ở đây, ngươi phải tin tưởng vào ta.” Thẩm Trạch lúc này mới ‘Ừ’ một tiếng.

    Đồng Thất nhìn đồng hồ, nói: “Được rồi, nhanh trở về ngủ đi.” Thẩm Trạch không chịu ngồi dậy, nói: “Không cần, ngủ ở nơi này là được.” Đồng Thất nói: “Nhưng đây là nhà ngươi, không sợ ông nội ngươi ngày mai giận sao?” Thẩm Trạch chơi xấu nói: “Ngươi không phải là nói tất cả đều có ông chủ sao?” Đồng Thất đành nói: “Vậy ngươi phải đi tắm đi chứ?” Thẩm Trạch lúc này mới xuống giường, đi vào phòng tắm.

    Trong phòng tắm truyền đến tiếng nước chảy ào ào, Đồng Thất tắt ti vi, lấy di động ra gửi đi một cái tin nhắn.

    Chốc lát sau, di động ‘đing đing’ hai tiếng, Đồng Thất nhìn nhìn tin nhắn, sau đó cười đem điện thoại đặt sang một bên.

    Đồng Thất xuống giường, đi đến bên cạnh cửa sổ, ngẩng đầu nhìn sao ở trên cao, không biết suy nghĩ cái gì.
     
    PhươngThảo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này