1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị Tiệm Quan Tài Số 7 -Tác giả: Niệm Tiểu Duệ - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 80
    Thẩm Trạch quấn quanh người một cái khăn tắm, nước trên tóc không ngừng chảy xuống, Đồng Thất nhìn thấy liền nhíu mày nói: “Đem tóc trên đầu lau khô đi.” Thẩm Trạch bĩu môi, lại nghe lời quay vào trong phòng tắm cầm lấy một chiếc khăn bắt đầu lau tóc.

    Cũng may tóc của hắn ngắn, Thẩm Trạch chỉ tùy tiện lau hai ba cái thì đã không còn nước rơi xuống, Thẩm Trạch đại công cáo thành nhanh chóng chạy ra khỏi phòng tắm chạy đến bên giường ngồi xuống.

    Đồng Thất đã thay đồ ngủ ngồi ở trên giường, trong phòng cũng chỉ có một chiếc đèn ngủ phát ra ánh sáng mỏng mang, Thẩm Trạch tội nghiệp nhìn Đồng Thất, nói: “Ông chủ……” Đồng Thất nhíu mi.

    Thẩm Trạch gãi gãi đầu, bỏ dép xoay người lên giường, tiến đến bên cạnh Đồng Thất cọ nha cọ nha.

    Vẻ mặt Đồng Thất không nhìn ra vui giận, Thẩm Trạch thật cẩn thận ở trên môi Đồng Thất liếm một chút, sau đó nhanh chóng tách ra.

    Đồng Thất tựa tiếu phi tiếu nhìn Thẩm Trạch, Thẩm Trạch lại nghiêng người qua. Lần này cách tiếp xúc có hơi khác, Thẩm Trạch đem đầu lưỡi luồn vào, Thẩm đại thiếu gia vốn đã chuẩn bị tốt muốn hung hăng cắn xuống một miếng, ai ngờ Đồng Thất lại đón lấy đầu lưỡi của Thẩm Trạch bắt đầu khiêu khích.

    Lần này, Thẩm Trạch hoàn toàn dại ra.

    Đồng Thất mang theo khiêu khích nhìn Thẩm Trạch, đầu lưỡi trong miệng không ngừng xoay tròn, liếm cắn. Thẩm Trạch lập tức phản ứng lại, mang theo tức giận trừng mắt nhìn Đồng Thất, đặt y ở trên giường hung hăng hôn lại.

    Nụ hôn này qua đi, cả hai người đều là thở hổn hà hổn hển.

    Thẩm Trạch nằm trên người Đồng Thất không muốn đứng lên, Đồng Thất đem tay khoát lên sau lưng Thẩm Trạch, vỗ về như có như không.

    “Ông chủ……” Thẩm Trạch thấp giọng gọi một tiếng, trong thanh âm tràn ngập dục vọng.

    Đồng Thất không đáp lại, tiếp tục vỗ về Thẩm Trạch, Thẩm Trạch rên rỉ một tiếng, giống như ngạ lang nhổm lên hôn Đồng Thất.

    Nếu như nói là hôn, không bằng nói là cắn. Hơi thở của giống đực tràn ngập xung quanh hai người, khi Thẩm Trạch rời khỏi môi của Đồng Thất, liền bi ai phát hiện hạ thân mình cứng lên.

    Đồng Thất vẫn như trước miễn cưỡng nằm ở dưới thân Thẩm Trạch, đối với hạ thân nóng rực của mình một chút cũng không để ý.

    Thẩm Trạch có chút mờ mịt nhìn Đồng Thất, Đồng Thất cười cười nhắm mắt lại, Thẩm Trạch giống như được thứ gì đó cổ vũ, nhẹ nhàng cắn lên hầu kết của Đồng Thất.

    Hô hấp của Đồng Thất cứng lại, phát ra tiếng thở dốc mỏng manh.

    Răng nanh của Thẩm Trạch cắn lên hầu kết của Đồng Thất, đầu lưỡi không ngừng ở trên thứ đặc hữu của nam tính kia liếm lộng, một bàn tay chậm rãi kéo mở quần áo của Đồng Thất.

    Áo ngủ tốt ở chỗ nó thật sự rất dễ cởi, Thẩm Trạch không cần dùng mấy công phu liền khiến cho toàn bộ phần ngực của Đồng Thất lộ ra, chờ đến khi Thẩm Trạch rời khỏi hầu kết của Đồng Thất thì, áo ngủ của Đồng Thất đã hoàn toàn bị mở ra.

    Thẩm Trạch giống như mê muội nhìn chằm chằm vào thân thể lộ ra của Đồng Thất.

    Màu da của ông chủ đồng là màu trắng tự nhiên, trắng đến mức khiến cho người ta không tưởng tượng được, bộ dáng kia giống như hàng năm liền không có nhìn thấy ánh mặt trời, khiến cho Thẩm Trạch đột nhiên cảm thấy khối thân thể dưới thân này rất suy nhược.

    Nhưng mà đi với da thịt trắng nõn là một thân thể cường tráng có rèn luyện, Thẩm Trạch cúi đầu, nhẫn xuống dục hỏa mà liếm hai điểm nhỏ nổi lên trước ngực Đồng Thất.

    Cánh tay của Đồng Thất ở sau lưng Thẩm Trạch hoàn toàn bất động, tay kia của y thì vô lực để ở trên giường, Đồng Thất mở hai mắt ra, ánh mắt vô thần nhìn lên trần nhà.

    Thẩm Trạch chỉ cảm thấy hạ thân sưng lên, hận không thể nhanh chóng tiến quân, nhưng mà Thẩm đại thiếu gia đã sớm không còn là gà giò hiểu rõ được tầm quan trọng của tiền diễn, hơn nữa hai điểm trước ngực kia của Đồng Thất cũng là khiến người ta lưu luyến không nỡ rời.

    Hai điểm kia không phấn nộn, ngược lại còn hơi nâu, Thẩm Trạch chỉ cần dùng răng nanh nhẹ nhàng cắn một chút sẽ cảm giác được da thịt xung quanh hai điểm nhỏ kia co rút lại cùng với Đồng Thất khẽ run lên, Thẩm Trạch lập tức yêu nơi này vô cùng, đem hai điểm thích nhất kia ngậm vào trong miệng không ngừng khiêu khích, một tay đặt ở phía dưới không ngừng nhu lộng.

    Tiếng thở dốc của Đồng Thất dần dần lớn hơn, y rốt cuộc không nhịn được nữa mà lên tiếng: “Đừng……” Thẩm Trạch cười gian hai tiếng, ngoài dự đoán dừng động tác lại, ngược đem môi đặt lên bụng Đồng Thất, ai ngờ đầu lưỡi của Thẩm Trạch vừa tiếp xúc với bụng của Đồng Thất, Đồng Thất lại giống như bị thứ gì đó tập kích giật nảy người, thân thể cong lên như cánh cung truyền đến tiếng rên rỉ.

    Thẩm Trạch sau khi ngây người một lát liền ý thức được bụng chính là điểm mẫn cảm của Đồng Thất.

    Nhưng mà ngay khi Thẩm Trạch chuẩn bị tiếp tục tập kích điểm mẫn cảm này, tiếng đập cửa lại truyền vào trong tai hai người.

    Hai người không hẹn mà cùng dừng động tác lại, Đồng Thất cả người cứng ngắc.

    “Đồng tiên sinh, đã nghỉ ngơi rồi sao?” Tiếng của tóc vàng truyền đến.

    Thẩm Trạch bị chặn ngang chuyện tốt tức giận không thôi, bất quá nhìn ánh mắt cảnh cáo của Đồng Thất cũng không dám có động tác gì, chỉ đơn giản là chơi xấu dựa lên người của Đồng Thất, còn ác ý cầm lấy thứ đã ngẩng đầu ở dưới thân Đồng Thất.

    Ngoài cửa lại truyền đến đến tiếp gõ cửa, Đồng Thất trả lời: “Vẫn chưa, có chuyện gì vậy?” Tóc vàng thấy Đồng Thất không mở cửa cũng không nghĩ nhiều, chỉ nghĩ là Đồng Thất đang chuẩn bị nghỉ ngơi, hắn nói: “Đồng tiên sinh có gặp thiếu gia nhà ta không?” Thẩm Trạch nghe được lời của tóc vàng, không chỉ không chịu đứng lên, ngược lại còn ở trên cổ của Đồng Thất liếm một chút.
    Đồng Thất gõ lên lưng của Thẩm Trạch một cái, nói: “Không có.” Tóc vàng ở ngoài cửa khẽ run lên, nguyên tưởng rằng Thẩm Trạch sẽ ở chỗ Đồng Thất, ai ngờ nơi này cũng không có thiếu gia, đành phải nói: “Đã quấy rầy, Đồng tiên sinh nghỉ ngơi đi.” Đồng Thất không đáp lại, tóc vàng thở dài một hơi chuẩn bị tiếp tục đi tìm thiếu gia nhà mình, không biết rằng người mình đang đi tìm đang ghé lên nửa thân trần trụi của ông chủ Đồng muốn tìm kiếm vui vẻ.

    Trong phòng.

    Thẩm Trạch khẩn trương nhìn Đồng Thất, không khí vừa rồi bị phá hỏng mất, lá gan của hắn nhất thời nhỏ đi không ít, ngay cả dục vọng dưới thân cũng có dấu hiệu thối lui.

    Nguyên nhân chủ yếu vẫn là hình ảnh do ông chủ Đồng xây dựng đã lâu, Thẩm đại thiếu gia không nghĩ đến chuyện có thể đánh bại được.

    Lại nói tiếp hai người đã có một đoạn thời gian đồng sàng cộng chẩm, Thẩm Trạch cũng không quá nghĩ đến chuyện này, thậm chí có mấy lần hắn đã vuốt ve ôm hôn Đồng Thất, nhưng Đồng Thất chỉ cần lạnh lùng nhìn lướt qua hắn, Thẩm Trạch sẽ tự giác từ trên người Đồng Thất bò xuống.

    Bản thân Thẩm Trạch chính là có dục vọng, bất đắc dĩ bộ dáng của ông chủ kia giống như hoàn toàn không hề có dục vọng.

    Cho nên nói Thẩm Trạch lần này có thể áp Đồng Thất đến mức này, trong lòng cũng đã mừng thầm không thôi, nhưng Đồng Thất vừa mới ngầm đồng ý thì đã bị tên tóc vàng đáng chết kia chặn ngang, không biết kế tiếp còn ngầm đồng ý để mình tiếp tục làm không nữa.

    Thẩm Trạch ở một bên bôi hồi không ngừng, Đồng Thất lại mở miệng: “Tiếp tục.” Thẩm Trạch nhất thời khiếp sợ nhìn về phía Đồng Thất, khóe miệng Đồng Thất gợi lên một tia trêu chọc, y nói: “Sao, không muốn? Không muốn thì đến lượt ta.” Thẩm Trạch mừng như điên, không nói hai lời hôn lên môi Đồng Thất, tay vội vàng cởi quần ngủ của Đồng Thất, vì thế sau khi hai người trao đổi nước miếng xong, quần ngủ của Đồng Thất liền oanh liệt nằm ở trên đất.

    Cởi xong quần ngủ rồi thì đến quần lót, hôn xong miệng thì hôn đến bụng, Thẩm Trạch tay không nhàn miệng cũng không nhàn, hai ba cái đã đem Đồng Thất cởi ra sạch sẽ. Đương nhiên, chính hắn cũng sạch sẽ.

    Sau khi cởi sạch rồi, Thẩm Trạch liền hơi si mê nhìn thứ kia của Đồng Thất.

    Vật nhỏ của Đồng Thất cũng sạch sẽ giống y như thân thể của y vậy, không lớn không nhỏ rất vừa vặn, im lặng nằm ở trong bụi rậm màu đen, bởi vì kích thích luân phiên mà có vẻ ướt át.

    Thẩm Trạch chậm rãi đem thứ đó ngậm vào trong miệng.

    Tay Đồng Thất sớm đã chuyển đến trên đầu Thẩm Trạch, bị mạnh mẽ ngậm lấy khiến y không nhịn được nắm lấy tóc Thẩm Trạch, tiếng thở dốc cũng không kìm được tràn ra.

    Đồng Thất luôn thanh tâm quả dục giữ mình trong sạch, lần này phải chịu kích thích rất lớn, hơn nữa Thẩm Trạch còn đang không ngừng dùng đầu lưỡi liếm lộng, vật nhỏ kia một lát sau liền liên tục rơi lệ.

    Đây là lần đầu tiên Thẩm Trạch dùng miệng chạm vào hạ thể của người khác, lại còn là một nam nhân. Nhưng hắn có kinh nghiệm mười phần đã từng nhìn thấy qua, hơn nữa đều là nam nhân, hắn tự nhiên biết nên làm như thế nào để người dưới thân được thoải mái.

    Đầu lưỡi hắn vòng quanh trụ thể kia không ngừng liếm lộng, thỉnh thoảng lại dùng răng nanh cắn nhẹ lên phía trên một chút, vật nhỏ ở trong miệng hắn càng trướng lớn, động tác của Thẩm Trạch càng nhanh hơn, cuối cùng hung hăng hút lấy một ngụm.

    Hô hấp của Đồng Thất cứng lại, thanh âm thoát phá từ trong miệng y tràn ra, liền cứ như vậy tiết ở trong miệng Thẩm Trạch.

    Sắc mặt Đồng Thất ửng hồng, trăm năm khó gặp trở nên ngượng ngùng. Y biết chính mình đã bắn ra thứ gì đó ở trong miệng Thẩm Trạch, giãy dụa muốn lấy giấy ở trên tủ đầu giường đưa cho Thẩm Trạch.

    Ai ngờ Thẩm Trạch ngẩng đầu cười cười với Đồng Thất, sau đó làm động tác nuốt xuống trong miệng, đem thứ kia nuốt hết.

    Hương vị không được tốt lắm, nhưng là có thể nhìn thấy Đồng Thất thẹn thùng, này có giá trị rất lớn.

    Thẩm Trạch hướng phía trên cọ cọ, đem hơi thở vẫn còn vương mùi tinh dịch kia đến bên miệng Đồng Thất, đưa hương vị kia trộn lẫn vào trong khoang miệng Đồng Thất, một phen cắn lộng qua đi, thanh âm Thẩm Trạch khàn khàn nói với Đồng Thất: “Ngươi thoải mái xong rồi, kế tiếp có phải hay không liền đến lượt ta.” Đồng Thất cười hai tiếng, khiêu khích nói: “Vậy còn phải xem ngươi có muốn làm việc này hay không.” Nói xong, liền đưa tay thăm dò đằng sau của Thẩm Trạch, ác ý xoa nhẹ hai cái.

    Thẩm Trạch liền giống như con mèo xù lông, một tay hung tợn nắm lấy tay Đồng Thất, một tay lấy tốc độ sét đánh không kịp che tai hướng về phía sau của Đồng Thất.

    Đồng Thất thở dài trong lòng, nhớ đến tin nhắn vừa rồi gửi cho Nhâm Lê, thu lại tay của mình.

    Thẩm Trạch cảm giác được động tác của Đồng Thất, đột nhiên giống như nhớ tới cái gì liền nhảy từ trên giường xuống, rất nhanh đi vào phòng tắm, chờ đến khi hắn đi ra thì trong tay đã có thêm một bình sữa tắm.

    Đồng Thất nhíu mi, khóe mắt vẫn còn vương vẻ biếng nhác của lần cao trào trước. Thẩm Trạch lên trên giường hừ hừ hai tiếng, sau đó đổ sữa tắm lên tay.

    Ngay lập tức, mùi sữa tràn ngập trong không khí, Thẩm Trạch thật cẩn thận đem thứ ở trong tay đưa vào phía sau Đồng Thất, thân thể Đồng Thất vì lạnh lẽo bất chợt mà căng thẳng, Thẩm Trạch thấp giọng an ủi nói: “Thả lỏng……” Vì thế Đồng Thất liền thật sự thả lỏng, ngón tay của Thẩm Trạch đi vào, Đồng Thất cảm nhận được dị vật phía sau, không đau, nhưng là cảm thấy có chút là lạ.

    Một ngón, hai ngón…… Đồng Thất dần dần thích ứng được với cảm giác đặc thù kia, Thẩm Trạch cũng dùng hết hơn nửa bình sữa tắm.

    Thẩm Trạch cảm thấy huyệt thái dương đập không ngừng, hạ thân sưng lên dị thường, thanh âm của hắn khàn khàn nói: “Ta muốn……đi vào.” Đồng Thất không có trả lời, nhưng tâm ý hai người tương thông đã lâu, Thẩm Trạch đem dục vọng sưng tấy của mình cắm vào.

    Đồng Thất rên lên một tiếng, động tác của Thẩm Trạch dừng lại, một lát sau, Đồng Thất thấp giọng nói: “Động……đi……” Thẩm Trạch lúc này mới cắm rút rất nhanh, Đồng Thất giãy dụa tắt đèn bàn đi, trong phòng rơi vào tối tăm, chỉ còn lại tiếng thở dốc cùng rên rỉ.

    Di động của Đồng Thất rung lên, phát ra một mạt ánh sáng mỏng manh, đáng tiếc là không có ai để ý đến nó.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 81
    Ngày hôm sau khi Đồng Thất tỉnh dậy thì trời còn chưa sáng, Thẩm Trạch vẫn còn ôm y vù vù ngủ say.

    Đồng Thất đẩy đẩy Thẩm Trạch, nói: “Dậy đi.” Thẩm Trạch lầu bầu hai tiếng, không có tỉnh lại.

    Đồng Thất gạt cánh tay đang gác ở trên người mình ra, tiếp tục đẩy Thẩm Trạch, nói: “Dậy dậy.” Thẩm Trạch không tình nguyện mở mắt, than thở: “Làm gì vậy……trời còn chưa sáng mà.” Đồng Thất nhíu mày nói: “Ngươi hẳn là nên về phòng mình đi.” Thẩm Trạch ôm Đồng Thất cọ cọ, nhắm hai mắt lại, nói: “Không sao đâu……” Đồng Thất ngồi dậy, Thẩm Trạch bất đắc dĩ, đành phải ngồi dậy cùng Đồng Thất, Đồng Thất nói: “Đây là ở nhà ngươi, tốt xấu gì cũng thu liễm một chút đi.” Thẩm Trạch liếc mắt xem thường, đành phải nói: “Được rồi được rồi, ta về phòng đây.” Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch đang bĩu môi xụ mặt, thở dài, sau đó hôn Thẩm Trạch, dịu dàng nói: “Ngoan, để ta lưu lại ấn tượng tốt cho ông nội của ngươi, được không?” Thẩm Trạch nghe được lời này của Đồng Thất mới ngoan ngoãn về phòng.

    Đáng tiếc ấn tượng tốt này rốt cuộc cũng không lưu lại được giá trị gì, nguyên nhân không phải tại y, mà là đến khi người ta dùng điểm tâm thì ông nội căn bản là không xuống dưới, trên bàn ăn chỉ có ba người Đồng Thất, Thẩm Trạch cùng tóc vàng.

    Qua bữa điểm tâm, Thẩm Trạch bên này đang nghĩ có hay không nên mang Đồng Thất lên lầu tìm ông nội mình, bác Ngô ở bên kia đã mang theo nụ cười khách khí đi đến chỗ Đồng Thất, Thẩm Trạch cảnh giác giương mắt nhìn bác Ngô, sau đó đi đến bên cạnh Đồng Thất.

    Ai ngờ bác Ngô không để ý đến động tác của Thẩm Trạch, ông nói với Đồng Thất: “Đồng tiên sinh, lão gia nhà tôi mời ngài lên lầu một chuyến.” Đồng Thất gật đầu, hữu lễ nói: “Vậy phiền ông.” Nói xong, chuẩn bị lên lầu cùng bác Ngô.

    Thẩm Trạch thấy hai người đều không để ý đến ý tứ của hắn, vội kêu lên: “Bác Ngô, tôi cũng đi theo lên gặp ông nội được không? Từ sau khi trở về vẫn chưa được gặp ông mà.” Bác Ngô cười nói: “Thiếu gia vẫn là đi thăm lão phu nhân đi, lão gia muốn gặp một mình Đồng tiên sinh thôi.” Vì thế Thẩm Trạch liền hiểu được, ông nội hắn đây là muốn bỏ qua hắn, trực tiếp nói chuyện với Đồng Thất.

    Về phần đề tài nói chuyện là gì, kia đương nhiên không cần nói cũng biết.

    Thẩm Trạch lo lắng nhìn Đồng Thất, Đồng Thất liền trả về một ánh mắt ý bảo hắn an tâm.

    Đồng Thất đi theo bác Ngô lên tầng ba, bác Ngô đi đến trước một gian phòng thì ngừng lại, nói với Đồng Thất: “Mời Đồng tiên sinh vào, tôi không quấy rầy ngài cùng lão gia.” Đồng Thất gật đầu, cảm ơn bác Ngô, một bộ dáng nho nhã lễ độ.

    Bác Ngô cuối cùng cũng cho Đồng Thất một sắc mặt hòa nhã, giúp y mở cửa phòng ra. Sau khi vào phòng, Đồng Thất bất động thanh sắc đánh giá bài trí của căn phòng, sau đó liền im lặng đứng im một chỗ.

    Người còn lại ở trong phòng đang luyện thư pháp, Đồng Thất tiến vào cũng không khiến ông buông bút trong tay xuống, cứ như vậy, không biết qua bao lâu sau, người kia rốt cuộc cũng buông bút xuống, ngẩng đầu nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất hơi hơi khom người, biểu hiện sự lễ phép cùng tôn kính, y nói: “Thẩm lão gia.” Thẩm lão gia tử gật đầu, vẻ mặt không nhìn ra cảm xúc, ông nói: “Chữ này thế nào?” Đồng Thất vừa rồi cũng đã chú ý đến chữ Thẩm lão viết, đó là một chữ ‘Trạch’, Đồng Thất cười nói: “Bút pháp cứng cáp hữu lực, khí thế hào hùng, nhưng là theo vãn sinh thấy thì, vẫn là có chỗ không ổn.” “Nga?” Thẩm lão gia nhíu mi, nói: “Cậu nói một chút xem, chữ này có chỗ nào không ổn?” Đồng Thất nói: “Một chữ ‘Trạch’ thuộc Thủy, chỗ bút hất lên vẫn là nên mềm mại trau chuốt.” Thẩm lão gia tử không nói gì, một lát sau lại nói: “Nghe nói cậu am hiểu Chu dịch Ngũ Hành thuật.” Đồng Thất khiêm tốn nói: “Thật ra chỉ biết có một chút, xin hỏi Thẩm lão gia phòng này là hướng về mặt trời hay ẩm thấp?” Thẩm lão không hề kinh ngạc, nói: “Quả thật là như thế, Đồng tiên sinh có biện pháp giải quyết không?” Đồng Thất cười nhạt, chỉ vào một bồn hoa ở gần cửa nói: “Cây này đặt ở đây quả thật là có ý sức sống tràn trề, nhưng như vậy lại áp Hỏa trợ Thủy.” Thẩm lão gia nghe xong liền cười nói: “Đồng tiên sinh quả thực là người có tài, không hổ là nhân tài kiệt xuất trong đám đồng lứa của Đồng gia.” Đồng Thất nghe Thẩm lão nói vậy sắc mặt cũng không đổi, dù sao với địa vị của Thẩm gia, biết đến sự tồn tại của Đồng gia cũng là bình thường.

    Thẩm lão lại nói: “Cháu trai kém cỏi trong nhà quản không được, vài ngày trước vẫn là làm phiền Đồng tiên sinh rồi.” Trong lòng Đồng Thất đánh cái rùng mình, nhiều lời lâu như vậy, vấn đề chính cuối cùng cũng ra rồi.

    Đương nhiên, Đồng Thất đã sớm nghĩ đối sách tốt lắm, y không kiêu ngạo cũng không nịnh nọt nói: “Tiểu Trạch hắn rất tốt.” Sự cưng chiều trong giọng nói kia có thể thấy rõ được, Thẩm lão nghe xong cũng không giận, ông thậm chí còn cười, nói: “Hai mươi năm trước tôi từng đưa Tiểu Trạch đến bái phỏng một vị đại sư của Phùng gia.” Đồng Thất lần này không thể không nhíu mày, Thẩm Trạch hắn cư nhiên đã từng đến Phùng gia rồi? Thẩm lão tiếp tục nói: “Tuy nói năm đó không phải là tìm được đương gia của nhà họ, nhưng vẫn là con cháu của Phùng gia, lời tiên tri ấy đặt ở chỗ kia, tự cậu đi lấy xem đi.” Nói xong, Thẩm lão chỉ vào một chiếc hộp bằng gỗ đàn đặt trên giá sách, Đồng Thất đi qua mở hộp ra, lấy lời tiên tri ở bên trong.

    Qua hai mươi năm, lời tiên tri viết trên giấy đã muốn nhạt đi không ít, màu sắc cũng không còn mới, nhưng Đồng Thất vẫn cầm lời tiên tri kia nhìn thật lâu.
    “Cước đạp Thất tinh Đế vương mệnh, Nề hà nhân gian vô lưu xử, Hàn kim đái ngân xuất thế lai, Bán luân vị tẫn khước di thương.” (Tạm dịch by Tịch Vu: Chân đạp mệnh Thất tinh Đế vương, Thế nhưng nhân gian không có chỗ lưu lại, Sinh ra đã mang vàng ngậm bạc, Nửa đời chưa hết đã chết yểu.) Mệnh cách của Thẩm Trạch, rõ ràng là chết yểu.

    Đồng Thất ngẩng đầu, nhìn thẳng Thẩm lão nói: “Nhưng là, năm nay hắn đã sắp hai mươi hai.” Thẩm lão gật đầu, khuôn mặt nháy mắt lộ ra vẻ bi ai: “Đạo lý một mạng đổi một mạng thôi, huống chi mạng của nó là do mạng hai người đổi về.” Đồng Thất nhớ tới kết quả một lần dò xét trí nhớ của Thẩm Trạch khi y và Thẩm Trạch mới quen biết nhau, là một đứa nhỏ cùng với một đôi vợ chồng trẻ tuổi.

    Thẩm lão nói: “Cha mẹ nó mất rồi tôi lại dẫn nó đến Phùng gia, đáng tiếc lần này không có gõ mở được đại môn Phùng gia. Sau đó tôi lại đi tìm những người này…” Nói đến đây, Thẩm lão hơi mỉm cười.

    “Bọn họ đưa ra kết luận là đứa nhỏ lần thứ hai ở thời điểm tận số sẽ có một kiếp, có thể độ kiếp hay không thì phải xem có quý nhân chịu đến giúp không.” Đồng Thất nhíu mày, nghĩ đến ý định ban đầu của tóc vàng, nói: “Ý ngài muốn nói, tôi chính là quý nhân của Tiểu Trạch?” Thẩm lão nhìn Đồng Thất, nói: “Cậu có phải quý nhân của nó không tôi không biết, nhưng cậu có thể giúp nó, không phải sao?” Đồng Thất trầm tư, sau đó nói: “Tôi sẽ dẫn hắn đến Phùng gia một lần.” Thẩm lão nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Thời gian không còn nhiều lắm, hai đứa nhanh chóng đi đi, có chuyện gì, quay về nói sau.” Một vòng là mười hai năm, đợt thứ hai chính là hai mươi bốn tuổi, rõ ràng là còn hai năm, lời nói ‘thời gian không còn nhiều lắm’ của Thẩm lão tất nhiên còn có một phần ý tứ đặc biệt.

    Rời khỏi phòng, Đồng Thất hơi hơi cười khổ, lão hồ ly chính là lão hồ ly, chuyện tình cảm của chính mình cùng Thẩm Trạch lão gia tử không tỏ ra nửa điểm cảm xúc, nhưng chuyện cái mạng nhỏ của Thẩm Trạch đã bị ông giao cho rõ ràng, mình sợ trước khi giải quyết được chuyện này cũng không thể hỏi lão gia tử người ta có đồng ý hay không.

    Bất quá, việc liên quan đến Thẩm Trạch, cho dù Thẩm lão gia tử không đồng ý quan hệ của bọn họ, mình cũng sẽ không thể làm qua loa cho có.

    Khi Đồng Thất xuống lầu thì Thẩm Trạch vẫn còn ngồi ở phòng khách, có thể nhìn ra được là hắn đang chờ Đồng Thất.

    Thấy Đồng Thất xuống dưới, Thẩm Trạch khẩn trương nói: “Thế nào?” Đồng Thất có tâm trêu đùa Thẩm Trạch, y nói: “Ông nội ngươi không đồng ý chuyện của chúng ta.” Sắc mặt Thẩm Trạch trắng nhợt, cố gắng vờ trấn định nói: “Không sao. Không sao đâu, chúng ta……Ta đi cầu xin ông nội.” Nói xong, chuẩn bị chạy lên lầu.

    Đồng Thất nhanh chóng ngăn Thẩm Trạch lại, nói: “Ông tuy rằng không có đồng ý, nhưng cũng không có phản đối.” Thẩm Trạch nghe nói như thế, sắc mặt rốt cuộc mới trở lại bình thường, nhưng hắn vẫn không yên tâm nói: “Không phản đối sao?” Đồng Thất gật đầu, nói: “Ta muốn cưới đứa con nuôi trong nhà hơn hai mươi năm, đương nhiên phải trải qua một chút khảo nghiệm.” Thẩm Trạch nghe xong lời này liền hoàn toàn yên tâm, hắn không chút nghĩ ngợi nói: “Đó là đương nhiên……” Nói được một nửa hắn liền ý thức được điều gì đó, xù lông lên nói: “Ai cưới ai? Ông chủ thân ái, ngươi đừng vội quên đêm qua!” Đồng Thất cười lắc lắc đầu, nói: “Đêm qua làm sao vậy?” Thẩm Trạch cắn môi, nhìn xung quanh phát hiện không có người, sau đó hung hăng tiến đến, tay không thành thật sờ sờ lên phía sau Đồng Thất, nói: “Đằng sau có còn đau không?” Đồng Thất mở to hai mắt nghi hoặc nhìn nhìn, nói: “Đau? Có ý gì?” Thẩm Trạch không nhịn được nữa, ác thanh nói: “Không đau? Không biết là ai đêm qua ở dưới thân ta kêu thực to! Sao? Như thế nào, vừa mới qua vài giờ đã trở mặt không nhận nữa?” Thẩm Trạch vừa nói xong, liền nghe thấy tiếng ho khan truyền đến từ phía sau, hắn hơi sửng sốt, sau đó chậm rãi quay người lại nhìn về phía sau, chỉ thấy tóc vàng ở đằng sau cách hắn không xa lộ ra vẻ mặt đau khổ, mà bác Ngô chính là vô cùng đau đớn nhìn mình.

    .

    Phòng ngủ.

    Thẩm Trạch chôn mặt ở trong chăn, nằm trên giường không nhúc nhích.

    Đồng Thất bưng một cái khay trên tay, y buồn cười nói: “Được rồi, bọn họ cũng chưa nói gì.” Đồng Thất lầm bầm hai tiếng, không nói gì.

    Đồng Thất bất đắc dĩ đặt khay lên bàn, ngồi ở bên giường nói: “Ngươi đây là thật sự muốn tuyệt thực sao? Ngay cả cơm ta cũng mang đến đây cho ngươi rồi.” Thẩm Trạch buồn rầu nói: “Bọn họ nghe thấy rồi……” Đồng Thất nói: “Nghe thấy thì nghe thấy, sợ cái gì?” Thẩm Trạch vẫn chôn đầu xuống như trước, nói: “Hình tượng của ta đã bị phá hủy hoàn toàn!” Lần này Đồng Thất bật cười.

    Nghe thấy tiếng cười, Thẩm Trạch hất chăn ra, nổi giận đùng đùng nói: “Ngươi còn cười! Ngươi là đã sớm nhìn thấy bọn họ đi?!” Đồng Thất vô tội nói: “Ngươi tức cái gì, bị thượng là ta không phải sao? Ta đều không có nói cái gì. Mau ăn cơm, ăn xong rồi chúng ta còn có việc phải làm.” Thẩm Trạch bĩu môi, nói: “Làm cái gì?” Đồng Thất nói: “Mang ngươi đi xem bói.” Thẩm Trạch thờ ơ nói: “Cái đó có gì vui, ta trước giờ đã đi bói rất nhiều.” Đồng Thất sờ sờ đầu Thẩm Trạch, nói: “Nơi ta mang ngươi đi có thể là nơi bình thường sao?” Thẩm Trạch ngồi vào cạnh bàn, cầm đũa lên gắp đồ ăn, nói: “Vậy thì đi, nhưng mà chúng ta vừa về đến nhà đã đi ra ngoài hình như không được tốt lắm?” Đồng Thất nói: “Là ông nội bảo ta nhanh nhanh làm việc cho xong, kết thúc sớm một chút, còn đem ngươi cưới về.” Thẩm Trạch trừng mắt nhìn Đồng Thất, Đồng Thất nói: “Ngươi ăn trước đi, ta xuống tìm tóc vàng.” Thẩm Trạch kéo dài âm ra, nói: “Nga……” Đồng Thất cười, đi ra khỏi cửa.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 82
    Xe lửa ầm ầm chuyển bánh, Thẩm Trạch tựa vào ghế ngồi sắc mặt trắng bệch.

    Đồng Thất cầm cốc nước ấm đi vào, sau đó đóng cửa lại.

    Nơi ở của Phùng gia rất đặc biệt, muốn đến nhà của họ chỉ có thể dùng hai loại phương tiện là ô tô hoặc xe lửa, bởi vì ô tô chậm chạp, Đồng Thất lựa chọn xe lửa.

    Ai có thể ngờ được là Thẩm Trạch hắn cư nhiên say xe lửa.

    Cũng may người đến Phùng gia cầu bói toán khá nhiều, trong đó người quan to hiển quý cũng không ít, cho nên xe lửa đến chỗ Phùng gia này so với xe lửa bình thường xa hoa hơn, có thể khiến cho Thẩm Trạch thiếu gia phải chịu tội ít hơn một chút.

    Đồng Thất đưa nước ấm cho Thẩm Trạch, Thẩm Trạch nhận lấy, sắc mặt trắng bệch nghiêm nghị sau khi uống một ngụm liền không động đậy nữa, Đồng Thất thở dài lấy lại cái cốc để qua chiếc bàn bên cạnh, nói: “Nhẫn nhịn một chút, không đến một giờ đâu.” Thẩm Trạch gật gật đầu, hai mắt nhắm lại.

    Đồng Thất sờ sờ đầu Thẩm Trạch, nói: “Muốn lên giường nằm một chút không?” Thẩm Trạch lắc lắc đầu, rầu rĩ nói: “Không muốn.” Đồng Thất lại hỏi: “Ta cùng ngươi nói chuyện một chút nhé?” Thẩm Trạch mở mắt, làm nũng nói: “Kể chuyện xưa cho ta nghe được không?” Đồng Thất buồn cười nói: “Muốn nghe cái gì? Mèo con câu cá sao?” Thẩm Trạch nhắm hai mắt lại, nhưng lần này miệng của hắn lại nhếch lên thành một nụ cười: “Tùy ngươi.” Đồng Thất biết Thẩm Trạch không thoải mái, vì thế cũng chiều chuộng hắn, thật sự ngồi kể chuyện cổ.

    Một giờ nói nhanh cũng nhanh, Thẩm Trạch cứ như vậy choáng choáng ngất ngất trong chuyện cổ của Đồng Thất vượt qua được một giờ này, sau khi xuống xe, trạng thái tinh thần của Thẩm Trạch lập tức tốt hơn rất nhiều, lập tức kích động đánh giá chỗ ở của Phùng gia.

    Phùng gia là một trong tứ đại gia tộc, người trong tộc am hiểu bói toán, nhiều người đảm nhiệm chức vị Tộc trưởng còn có được năng lực câu thông tinh thần. Mà so với người thường ở ngoài, nơi Phùng gia ở là có cả đại gia tộc, bên trong có không ít nhà tiên tri sinh sống.

    Chỗ của Phùng gia tương đối xa, toàn bộ gia tộc ở trên một ngọn núi, có ý giống như vua của một núi vậy, mà trấn nhỏ dưới núi dân cư cũng chỉ có khoảng trăm người, người trong trấn nhiều thế hệ dựa vào việc tiếp đón người bên ngoài đến Phùng gia cầu việc làm kế sinh nhai. Vì thế nơi này hình thành một loại tập quán là Phùng gia thu hút người từ nơi khác đến nhưng cũng không tiếp đãi họ, mà lại bởi vì danh sách khách nhân được Phùng gia tiếp đón mỗi ngày đều có hạn, đám người từ bên ngoài đến phải xuống trấn nhỏ ở trước, người dân trong trấn nhỏ liền tiếp đón họ và thu lợi, sau đó lại thỏa mãn vì được cung cấp các loại nhu yếu phẩm cho Phùng gia có hình thức sinh sống cổ quái.

    Hình thức này có điểm giống với việc các đại gia tộc danh giá ngày xưa nuôi gia nô khiến cho Thẩm Trạch rất có hứng thú, dọc theo đường đi không chỉ có tràn ngập tò mò nhìn trấn nhỏ phồn hoa, còn lải nhải hỏi Đồng Thất những việc có liên quan đến Phùng gia.

    “Nếu như vậy, chúng ta không phải là nên xuống dưới tìm một chỗ nghỉ trước sao?” Thẩm Trạch hỏi.

    Đồng Thất nói: “Không cần.” Thẩm Trạch chớp chớp mắt mấy cái: “Nhưng không phải là nói danh sách có hạn sao? Hay là ông chủ có hẹn trước?” Đồng Thất bất đắc dĩ nói: “Hẹn trước làm gì, cứ đi theo ta là tốt rồi.” Nói xong, liền mang theo Thẩm Trạch đi thẳng lên đường chính dẫn lên núi.

    “Từ từ…” Thẩm Trạch nhìn con đường trước mắt, nói: “Lúc vừa mới xuống xe, người kia không phải đã nói là tất cả mọi người phải tự mình leo núi, đường chính chỉ có người của Phùng gia mới có thể sử dụng sao?” Người kia ở trong lời của Thẩm Trạch là một người dân sống ở dưới trấn nhỏ, chuyên trách việc hướng dẫn cho người từ bên ngoài đi đến nơi này.

    Đồng Thất không để ý đến Thẩm Trạch, y lấy di động ra bấm một dãy số, sau khi nói không đến một phút liền dập máy, Thẩm Trạch tội nghiệp nhìn Đồng Thất, Đồng Thất nói: “Ngươi nghĩ muốn leo núi? Nhưng Phùng gia lại ở trên đỉnh núi kìa.” Thẩm Trạch ngẩng đầu nhìn ngọn núi tuyệt không thấp này, quyết đoán lắc đầu.

    Đồng thất cười cười, nói: “Vậy ngoan ngoãn chờ, ông chủ sẽ không để cho ngươi phải chịu thiệt, được không?” Thẩm Trạch không biết nghĩ đến cái gì, cười hắc hắc hai tiếng, nghiêng người qua hôn Đồng Thất.

    Người ở xung quanh đường chính cũng không ít, nhưng Đồng Thất vẫn nhận lấy nụ hôn này.

    Thẩm Trạch vừa lòng, ngoan ngoãn đứng ở bên cạnh Đồng Thất.
    Chốc lát sau, có một chiếc Buick từ trên núi đi xuống, chiếc Buick dừng lại trước mặt Đồng Thất, một nam hài nhỏ tuổi từ trên xe đi xuống, tóc nhuộm đủ màu tai bấm lỗ, một bộ dáng lưu mang vô lại.

    Nam hài nhìn thấy Đồng Thất liền lộ ra một nụ cười, nói: “Đồng Thất.” Đồng Thất gật đầu, cười nói: “Đã lâu không gặp.” Xem ra bọn họ có quen biết, Thẩm Trạch bắt đầu ăn dấm.

    Nam hài nâng tay nhìn đồng hồ, nói: “Đi lên rồi nói sau, giờ này vừa vặn có thể dùng cơm chiều.” “Được.” Đồng Thất nói xong liền chỉ chỉ sang Thẩm Trạch, nói: “Đây là Thẩm Trạch.” Nam hài cười cười với Thẩm Trạch, nói: “Đã nghe nói về anh, tôi là Phùng Cổ Tuẫn.” Thẩm Trạch vừa nghe tên này liền biết cậu ta là người Phùng gia, vì thế lễ phép nói: “Xin chào.” Phùng Cổ Tuẫn cũng không nhiều lời, kéo hai người lên xe, sau đó chạy thẳng lên đỉnh núi.

    Khi xuống xe Thẩm Trạch nghe được tiếng chuông, đúng sáu tiếng không thừa không thiếu, Phùng Cổ Tuẫn mỉm cười, nói: “Ăn cơm.” Ngay sau đó điện thoại của cậu vang lên, Phùng Cổ Tuẫn nhìn dãy số hiện trên điện thoại, nói: “Ông nội muốn mở tiệc gia đình, chúng ta vẫn là nên đi ăn cơm trước rồi hãy nghỉ ngơi đi.” Đồng Thất tất nhiên không có ý kiến, mà Thẩm Trạch ở trên xe lửa ngây người gần một ngày, vẫn chưa có ăn cái gì, hiện tại có thể ăn chính là cầu không được.

    Ở trên núi cao trời thường tối sớm, Phùng Cổ Tuẫn mang theo Đồng Thất cùng Thẩm Trạch đi đến nơi thắp đèn đuốc sáng trưng, Thẩm Trạch chú ý đến dọc theo một đường bọn họ đi có gặp người, tuy nói không có hành lễ với Phùng Cổ Tuẫn, nhưng đều vẫn dừng chân lại hơi hơi khom người, hơn nữa Phùng Cổ Tuẫn vừa rồi mới nói đến ‘Ông nội’, địa vị của cậu ở Phùng gia Thẩm Trạch trên cơ bản đã phần nào rõ ràng.

    Đi không bao lâu thì cả ba người đã đến trước nhà chính, Đồng Thất rõ ràng là đã từng đến đây, y nhìn Phùng Cổ Tuẫn cười nói: “Không tháo khuyên tai?” Phùng Cổ Tuẫn bĩu môi, nói: “Hai năm trước đã không quản ta rồi, ta mang theo A Triệt lên đây cũng mở một con mắt nhắm một con mắt.” Đồng Thất cười nói: “Phỏng chừng là không biết nên quản ngươi như thế nào.” Phùng Cổ Tuẫn cười cười, trong giọng nói rõ ràng có chút cô đơn: “Hai năm nay ta không quản chuyện của người khác, hiện tại ta chỉ nghĩ muốn cùng A Triệt sống thật tốt.” Nói tới đây, Phùng Cổ Tuẫn dừng lại một chút.

    “Chung quy là đành có lỗi với bọn họ.” Thẩm Trạch nghe không hiểu lời nói của Phùng Cổ Tuẫn, nhưng Đồng Thất biết rõ lại vẫn cố hỏi: “Thực có lỗi với ai?” Phùng Cổ Tuẫn nhíu mi: “Ai cũng đều có lỗi.” Đồng Thất cười cười không nói gì, kéo Thẩm Trạch đi vào nhà chính với Phùng Cổ Tuẫn.

    Nhà chính quả nhiên là an bài tiệc gia đình, đáng tiếc chỉ có ít ỏi vài người tham gia. Phùng lão gia tử ngồi ở ghế trên, ngồi bên phải là cha Phùng Cổ Tuẫn cùng với vài chú bác cùng vai vế, vị trí bên trái không có ai ngồi.

    Đồng Thất nhìn vị trí được sắp xếp này cười cười, nói: “Lão gia tử an bài như thế này, Đồng Thất không biết là nên ngồi ở bên nào đây.” Phùng lão gia tử sang sảng cười, nói: “Đến, ngồi bên cạnh lão già này, hôm nay thực sự là có khách quý tới cửa.” Đồng Thất cười cười, đưa tay kéo Thẩm Trạch theo, nói: “Nếu vậy thì Tiểu Tuẫn liền lên ngồi đi, nếu không có chút không thích hợp.” Vài người trên bàn ăn đều thay đổi sắc mặt, vẻ mặt của cha Phùng Cổ Tuẫn càng không tốt, nhưng Phùng lão gia tử lắc lắc đầu, nói: “Chúng không biết tứ gia tộc của chúng ta tạo nghiệt gì nữa, quên đi quên đi, Phùng Cổ Tuẫn con đến ngồi bên cạnh ta đi.” Phùng Cổ Tuẫn vẻ mặt không tình nguyện ngồi xuống bên cạnh Phùng lão gia tử, Đồng Thất kéo Thẩm Trạch cùng ngồi xuống vị trí ngay bên dưới.

    Thẩm Trạch vốn đang thấy kỳ quái vì sao trên bàn ăn không thấy có phụ nữ, nhưng đến khi thấy đồ ăn được bưng lên liền đem tâm trạng hoang mang kia vứt ra sau đầu, ăn xong đã rồi tính sau.

    Phùng gia ở trên bàn ăn rất im lặng, mấy người nhanh chóng ăn xong, hạ nhân bắt đầu thu dọn bàn ăn. Phùng Cổ Tuẫn hai mắt xoay chuyển liền hướng Phùng lão gia cáo lui, Phùng lão gia tử khoát tay ý bảo cậu đi xuống.

    Phùng Cổ Tuẫn vừa đi khỏi, Đồng Thất liền nói: “Đồng Thất lần này đến còn muốn xin lão gia tử bói cho một quẻ.” Phùng lão gia tử cười tủm tỉm nhìn Đồng Thất nói: “Bói cho ngươi một quẻ đương nhiên có thể……” Đồng thất cười nói: “Lão gia tử biết rõ ta đến là vì cái gì.” Phùng lão gia tử cười ha ha, sau đó nói với mấy người còn lại ngồi trên bàn: “Các ngươi nhìn người bên cạnh Thất tiểu tử này xem thế nào?” Mấy người là kia đều là người có vị trí cao ở Phùng gia, để bọn họ xem mệnh cho Thẩm Trạch, quả thật là cho Đồng Thất mặt mũi rất lớn.

    Nhìn lại nhìn, một người trong đó đột nhiên ‘Di’ một tiếng.

    Thẩm Trạch bị nhìn đến không được tự nhiên, nghe tiếng ‘Di’ kia lập tức nhìn về phía Đồng Thất.

    Đồng Thất nhìn Phùng lão gia tử, Phùng lão gia tử nói: “Lão tứ nhìn ra cái gì?” Người phát ra tiếng ‘Di’ kia nói: “Đứa bé này……hình như trước kia con đã gặp qua.” Thẩm Trạch không nhớ rõ hắn đã từng tới Phùng gia hay chưa, nhưng Đồng Thất biết, y nghe xong lời này liền nói: “Tiểu Trạch trước đây đã từng đến Phùng gia một lần rồi.” Lão tứ nghe xong lời này liền nhíu mày, bói toán có quy củ của bói toán, một người không thể lặp đi lặp lại nhiều lần việc biết trước tương lai của mình.

    Đồng Thất cũng biết quy định của Phùng gia, y vội nói: “Nhưng kết quả bói lần đó, hình như sai rồi.” Đồng Thất vừa nói xong, không chỉ có lão tứ, ngay cả Phùng lão gia tử cũng nhíu mày: “Sao lại nói như vậy?” Bói toán sai lầm không phải là không có khả năng, nhưng người bói toán có năng lực càng cao thì kết quả bói ra càng chính xác, lão tứ là một trong những nhân vật trung tâm của Phùng gia, cho dù là kết quả bói ra hai mươi năm trước đến nay không được chính xác lắm, nhưng cũng không thể sai.

    Đồng Thất hiển nhiên là có chuẩn bị mới đến, y lấy ra một cái hộp đưa cho lão tứ, nói: “Đây là lời tiên đoán hai mươi năm trước, nếu là đúng như vậy, hẳn là do chú tự tay viết.” Lão tứ nghe vậy liền nhận lấy cái hộp kia, mở ra nhìn lời tiên tri rồi nhìn sang Thẩm Trạch, sau đó cúi đầu nhìn lời tiên tri vẻ mặt khó hiểu.

    Phùng lão gia tử nhìn lão tứ nói: “Thế nào?” Lão tứ cười khổ lắc đầu, đóng hộp lại đẩy ra, nói: “Này đúng thật là con viết.” Phùng lão gia tử không cầm lấy hộp, lão nói với cha Phùng Cổ Tuẫn: “Phùng Nghị, ngươi nhìn xem.” Phùng Nghị gật đầu, mở hộp ra xem lời tiên tri bên trong, sau đó lại đánh giá Thẩm Trạch, thẳng đến khi Thẩm Trạch bị nhìn đến mức cả người run lên thì hắn mới chậm rãi nói: “Lời tiên tri này nhìn qua rất đúng, chỉ là mệch cách của đứa bé này quá mức cổ quái.” Phùng Nghị vừa nói như vậy, Phùng lão gia tử nhất thời có hứng thú.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 83
    “Cước đạp Thất tinh Đế vương mệnh, Nề hà nhân gian vô lưu xử, Hàn kim đái ngân xuất thế lai, Bán luân vị tẫn khước di thương.” Phùng lão giả tử nhìn hai mươi tám chữ này liền trở nên trầm tư, bọn hạ nhân sớm đã rời khỏi phòng, vài người Phùng gia đều bày ra một bộ dáng nghiêm túc.

    Thẩm Trạch bất an nhìn Đồng Thất, Đồng Thất cười cười trấn an, một tay kia cũng đặt lên tay Thẩm Trạch, nhẹ nhàng vỗ vỗ.

    Qua một lúc lâu sau, Phùng lão gia tử rốt cuộc cũng lên tiếng: “Phùng Nghị cũng lão tứ ở lại, những người khác về đi.” Lời này, là nói với những người của Phùng gia.

    Sau khi nghe được lời của Phùng lão gia tử, mấy người Phùng gia còn lại giống như đợi không kịp cấp tốc rời khỏi phòng, còn lại hai người trong đó có Phùng Nghị trên mặt không lộ ra biểu tình gì, lão tứ lại bày ra khuôn mặt đau khổ.

    Phùng lão gia tử trừng mắt nhìn lão tứ nói: “Như thế nào, quẻ chính ngươi bốc đã xảy ra chuyện gì thế này?” Lão tứ ngượng ngập nói: “Sao có thể a……” Phùng lão gia tử không nhìn lão tứ nữa, quay sang nói với Đồng Thất: “Thất tiểu tử nếu không để ý, tiểu tử ở bên cạnh ngươi đến ngồi với lão nhân gia ta một lát đi.” Đồng Thất cười nói: “Đồng Thất tất nhiên không ngại.” Vì thế Thẩm Trạch bi ai phát hiện, nơi này giống như không có phần hắn được phép nói chuyện.

    Phùng lão gia tử đóng hộp lại trả cho Đồng Thất, sau đó nói với lão tứ: “Lão tứ phân tích một chút đi.” Lão tứ bất đắc dĩ nhìn Thẩm Trạch, nói: “Tiểu tử này quả thật là cái mệnh phú quý, trước kia thì phải làm Hoàng đế.” Thẩm Trạch há hốc mồm, hắn từ trước đã biết mình mệnh tốt, lại không biết là còn tốt đến như vậy. Bất quá……mệnh chính mình được như vậy sao? Đồng Thất đưa hộp cho Thẩm Trạch, Thẩm Trạch lấy lời tiên tri ra xem, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy mệnh cách của mình.

    Phùng lão gia tử lắc lắc đầu với lão tứ, sau đó lại nói với cha của Phùng Cổ Tuẫn nói: “Phùng Nghị, ngươi nói thử xem.” Vẻ mặt của Phùng Nghị nhìn không ra chút dao động, hắn lạnh nhạt nói ra hai chữ: “Sửa mệnh.” Lão tứ kinh ngạc, Phùng lão gia tử lộ ra tươi cười, lão ý vị thâm trường nhìn Đồng Thất nói: “Mệnh của tiểu oa nhi này sửa hẳn là cũng không dễ dàng đi?” Đồng Thất nói: “Mệnh này……không phải là ta sửa. Khi đó ta còn chưa biết hắn đâu.” Phùng lão gia tử cười cười, lão tứ giống như muốn lập công chuộc tội vội nói: “Mệnh cách của hắn tôn quý, sửa được cũng không phải là dễ dàng. Người thường sửa mệnh bất quá chỉ là một mạng đổi một mạng, mệnh của hắn muốn sửa chỉ sợ một mạng không đủ dùng, hơn nữa, người đền mạng này hẳn là có quan hệ huyết thống với hắn.” Lão tứ vừa nói xong lời này, sắc mặt Đồng Thất thay đổi vội vàng nhìn về phía Thẩm Trạch, sắc mặt Thẩm Trạch tái nhợt, thân thể càng không ngừng run run, hắn cố gắng nói với lão tứ một câu: “Ông nói cái gì?” Lão tứ nhìn thấy vẻ mặt của Đồng Thất cùng Thẩm Trạch hai người, chỉ biết chính mình tám phần là lại đem sự việc biến ra tan tành, lần này không dám nói gì, ngoan ngoãn ngồi ở chỗ của mình, muốn nói lại thôi nhìn về phía Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch lại hỏi một lần: “Ông nói cái gì?” Phùng lão gia tử hạ mắt trầm tư, Phùng Nghị vẫn giữ nguyên bộ dáng cái gì cũng không quan tâm như trước, lão tứ đành phải đem ánh mắt cầu cứu chuyển về phía Đồng Thất.

    Đồng Thất lúc này cũng không nhìn đến người khác, y dịu dàng nói: “Tiểu Trạch, đừng nghĩ nữa.” Thẩm Trạch nhìn Đồng Thất, trong ánh mắt bao hàm cả ý cầu xin: “Ông ấy nói là sự thật sao? Là……đúng như ta nghĩ sao?” Đồng Thất thở dài, không nói gì.

    Đồng Thất cam chịu khiến cho Thẩm Trạch nhất thời cảm thấy thiên toàn địa chuyển, hắn vừa muốn nói gì đó liền cảm thấy đau đớn truyền từ gáy đến, sau đó trước mắt tối đen không biết gì nữa.

    Đồng Thất ôm Thẩm Trạch, xoa lên nơi y vừa mới đánh xuống, trên mặt nhìn không ra vui giận.

    Phùng lão gia tử rốt cuộc cũng lên tiếng, nói: “Hôm nay cũng đã muộn, không bằng Thất tiểu tử đi nghỉ ngơi trước? Có chuyện gì ngày mai nói sau.” Thẩm Trạch còn nằm ở trong lòng mình, Đồng Thất tự nhiên không ngại ôm Thẩm Trạch rời khỏi những người này, y không có chối từ ôm Thẩm Trạch đi ra khỏi phòng, trước khi đi còn lạnh lùng liếc mắt nhìn lão tứ.

    Lão tứ bị ánh mắt kia nhìn mà sợ hãi trong lòng.

    Là người Đồng gia, Đồng Thất ở Phùng gia cũng có một viện thuộc về mình, y một đường ôm Thẩm Trạch về thẳng viện kia, vào phòng.

    Khi Đồng Thất lên núi thì Phùng gia đã sắp xếp người quét tước phòng, cho nên Đồng Thất yên tâm đặt Thẩm Trạch ở trên giường.

    Thẩm Trạch vẫn mặt nhăn mày nhíu, Đồng Thất nhăn mày, vuốt lên chân mày Thẩm Trạch.

    Y cũng không muốn dùng lời nói dối để an ủi Thẩm Trạch, thực tế chính là vợ chồng Thẩm thị không muốn con trai bé bỏng của mình sớm chết yểu nên mới chọn con đường sửa mệnh. Điều này, Thẩm Trạch sớm muộn gì cũng sẽ biết.

    Nghĩ đến đây, Đồng Thất liền đau đầu day trán, y không biết rằng chờ đến khi Thẩm Trạch tỉnh dậy thì mình nên làm gì bây giờ.
    Đồng Thất đang buồn rầu chuyện ngày mai nên làm như thế nào, bên ngoài liền vang lên tiếng gõ cửa rất nhẹ. Đồng Thất hơi do dự, đắp cho Thẩm Trạch một cái chăn rồi đi ra ngoài.

    Đồng Thất vừa đi ra đã nhìn thấy Phùng Cổ Tuẫn đang cà lơ phất phơ ngồi xổm ở trên hành lang, miệng ngậm một điếu thuốc chưa châm lửa.

    Đồng Thất búng tay một cái, điếu thuốc trong miệng Phùng Cổ Tuẫn đột nhiên cháy lên, Phùng Cổ Tuẫn vô ý hít vào một ngụm khói lớn, hét lên quái dị nhổ điếu thuốc ra bắt đầu ho khan.

    Chờ đến khi Phùng Cổ Tuẫn thật vất vả yên lặng, điếu thuốc kia đã cháy được một nửa.

    Đồng Thất tựa tiếu phi tiếu nhìn Phùng Cổ Tuẫn, nói: “Thế nào, không hút?” Phùng Cổ Tuẫn liếc mắt xem thường, hung tợn nói: “Vốn là không hút thuốc, A Triệt không cho.” Đồng Thất nói: “Hạ Tử Triệt đâu?” Phùng Cổ Tuẫn thờ ơ nói: “Hắn nói hôm nay muộn rồi nên không đến, ở bên dưới.” Đồng Thất ngạc nhiên nhìn Phùng Cổ Tuẫn nói: “Ngươi không xuống dưới tìm hắn?” Phùng Cổ Tuẫn vẻ mặt đau khổ: “Vốn là muốn đi xuống, xe đều đã khởi động rồi……Ai, nghe nói chú tư của ta lại gặp rắc rối?” Biểu tình trên mặt Đồng Thất nhạt dần: “Chưa nói đến.” Phùng Cổ Tuẫn nói: “Được rồi, ông ấy nằm lì trước xe của ta chỉ vì muốn ta tới nơi này của ngươi hỏi thăm một chút, Thẩm Trạch hắn thế nào rồi?” Đồng Thất nói: “Vẫn chưa tỉnh, muốn để cho hắn ngủ thẳng đến ngày mai.” Phùng Cổ Tuẫn đứng lên cử động vài cái, nói: “Vậy ngươi chuẩn bị ngày mai an ủi thế nào?” Đồng Thất lắc lắc đầu, nói: “Loại sự tình này…….như thế nào cũng phải tự mình nghĩ thông suốt mới được.” Phùng Cỗ Tuần cười hắc hắc hai tiếng, nói: “Bằng không gọi A Triệt nhà ta đến? A Triệt nhà ta chính là người gặp người thích, hoa gặp hoa nở a.” Đồng Thất không để ý đến sự trêu chọc của Phùng Cổ Tuẫn, y nghĩ nghĩ, nghiêm mặt nói: “Phùng Cổ Tuẫn, giúp ta một việc.” Phùng Cổ Tuẫn vừa thấy vẻ mặt nghiêm túc của Đồng Thất, liền vội vã thu hồi vẻ cợt nhả, nói: “Ngươi nói đi.” Đồng Thất nói: “Ta không thông hiểu việc bói toán, ta biết thứ kia ở trong tay ngươi, mệnh cách của Tiểu Trạch……còn muốn mời ngươi hỗ trợ nhiều hơn.” Phùng Cổ Tuẫn trầm mặc, sau đó nói: “Yên tâm, ta sẽ.” Đồng Thất còn nghiêm túc nói: “Hắn là mạng của ta.” Phùng Cổ Tuẫn cười nói: “Được rồi được rồi, ngươi đi về trước đi, ngày mai ta sẽ đến tìm ngươi.” Đồng Thất ‘ừ’ một tiếng, Phùng Cổ Tuẫn cười cười xoay người rời đi.

    Đồng Thất quay về phòng, Thẩm Trạch còn đang ngủ yên, Đồng Thất thở dài, lấy ra một ngôi sao, im lặng mở ra, sau đó lộn ngược lại.

    Một lần lại một lần, mở ra rồi lộn lại, lộn lại rồi mở ra, cứ như vậy cho đến khi có một luồng sáng xuất hiện trước mặt Đồng Thất.

    Đồng Thất ngừng tay, luồng sáng kia dần dần tụ thành hình người, Đồng Thất nhìn Thẩm Trạch, nói: “Có lẽ chúng ta có thể tiến hành một giao dịch.” Hình người phát ra thanh âm nhẹ nhàng, nhu hòa kì ảo, nói: “Cả đời mỗi người chỉ có một lần cơ hội.” Đồng Thất gật đầu, ngón tay xẹt qua phần mũi Thẩm Trạch, nói: “Ta biết.” Hình người lại nói: “Ngươi không phải vẫn muốn ta tìm phụ thân của ngươi sao?” Ngón tay Đồng Thất dừng lại một chút, nói: “Dù thế nào, cũng không quan trọng bằng hắn.” Hình người nói: “Được rồi, cần ta làm cái gì?” Đồng Thất vuốt vuốt mũi Thẩm Trạch, nói: “Bảo vệ hắn.” Hình người không nói gì nữa, nó biến lại thành một luồn sáng bay vào trong cơ thể Thẩm Trạch.

    Đồng Thất cười cười, sức mạnh đoạt được qua những giao dịch từ nhỏ đến lớn, hẳn là có thể đảm bảo không cần lo lắng cho tính mạng của Thẩm Trạch đi? .

    Ngày hôm sau.

    Khi Thẩm Trạch tỉnh lại thì ngoài phòng đang có mưa nhỏ, tiếng mưa rơi lách tách lách tách, khiến cho người ta nhịn không được cảm thấy mệt mỏi rã rời.

    Mê mang như vậy chừng hai ba giây, Thẩm Trạch nhớ tới chuyện xảy ra ngày hôm qua.

    Nước mắt theo khóe mắt chảy xuống, không biết qua bao lâu, một chiếc khăn mặt ấm áp đặt ở trên mặt hắn, nhẹ nhàng giúp hắn lau mặt.

    Thẩm Trạch mắt đỏ hồng nhìn trần nhà nói: “Ta có thể biết chuyện đã xảy ra không?” Đồng Thất ngồi ở bên cạnh hắn: “Ta chỉ biết đại khái, muốn kể lại chỉ sợ còn phải hỏi ông nội ngươi kĩ hơn một chút.” Thẩm Trạch bình tĩnh nói: “Đại khái là được rồi.” Đồng Thất nói: “Ngươi trước đây đã đến Phùng gia, lão tứ ngày hôm qua gặp mặt chính là người đã xem mệnh cho ngươi, đưa ra lời tiên tri như vậy.” “Cước đạp Thất tinh Đế vương mệnh, nề hà nhân gian vô lưu xử, hàn kim đái ngân xuất thế lai, bán luân vị tẫn khước di thương.” Thẩm Trạch nói ra lời tiên tri hắn mới nhìn một lần đã nhớ rõ.

    Đồng Thất nói: “Đúng, chính là cái đó. Theo lời tiên tri đưa ra, mạng của ngươi tốt lắm, nhưng ngươi nhất định sớm chết yểu. Sau đó cha mẹ ngươi vận dụng thủ đoạn nào đó tiến hành sửa mệnh cho ngươi.

    Loại sửa mệnh này hẳn cũng là một loại vận chuyển nào đó, đem bất hạnh của ngươi dời lên người bọn họ. Nhưng mà ngươi là mệnh Đế vương, dời đi thì không có cách nào chỉ để cho một người gánh vác.” Thẩm Trạch ngơ ngác nói: “Cho nên cả hai người họ đều chết.” Đồng Thất không nói gì.

    Thẩm Trạch mở to mắt, khóe mắt lại có nước mắt chảy ra: “Là ta hại chết bọn họ.” Đồng Thất nhíu mày, nói: “Là bọn họ tự nguyện.” Thẩm Trạch cố chấp nói: “Nếu không có ta, bọn họ sẽ không phải chết.” Đồng Thất nói: “Cha mẹ trên đời nay đều nguyện ý trả giá vô điều kiện vì con cái của mình, còn nhớ rõ Lâm Nghiên cùng đứa con của cô ấy không?” Thẩm Trạch vẫn cố chấp: “Này không giống.” Đồng Thất cúi xuống, nhìn chằm chằm Thẩm Trạch nói: “Giống nhau, nếu sau này chúng ta có con, thời điểm bắt buộc ta cũng sẽ chết vì chúng. Thởi điểm ấy, ngươi chẳng lẽ không chịu theo giúp ta sao?”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 84
    Phùng Cổ Tuẫn ngồi ở trên lan can, miệng ngậm một xâu kẹo đường, trên tay cầm PSP.

    Hạ Tử Triệt tính tình rất tốt đang ở cách đó không xa nói chuyện gì đó với Đồng Thất, hai người vừa nói vừa cười.

    Thẩm Trạch đứng ở một góc sáng sủa cúi đầu cầm di động không biết đang làm cái gì.

    Đồng Thất liếc mắt về phía Thẩm Trạch, thở dài sâu kín.

    Hạ Tử Triệt nhìn nhìn Thẩm Trạch, khẽ nói với Đồng Thất: “Ngươi còn đang lo lắng cho hắn sao?” Đồng Thất nói: “Như thế nào có thể không lo lắng? Hơn nữa hắn lại như vậy……” Hạ Tử Triệt nghi hoặc nói: “Ta cảm thấy hắn khôi phục rất tốt a.” Đồng Thất lắc lắc đầu, nói: “Hắn càng như vậy, ta lại càng lo lắng.” Hạ Tử Triệt an ủi Đồng Thất: “Tiểu Tuẫn sẽ giúp hắn.” Đồng Thất gật đầu, theo ánh mắt Hạ Tử Triệt nhìn về phía Thẩm Trạch, nhìn một hồi thì Thẩm Trạch ngẩng đầu lên, cũng nhìn về phía Đồng Thất.

    Đồng Thất đi về hướng Thẩm Trạch.

    Thẩm Trạch nghiêng đầu, nói: “Làm sao vậy?” Đồng Thất cười cười, nói: “Đói sao?” Thẩm Trạch nhìn nhìn đồng hồ, nói: “Còn chưa tới giờ ăn cơm đi?” Đồng Thất liếc mắt nhìn đồng hồ của Thẩm Trạch, còn chưa đến 12 giờ.

    Phùng Cổ Tuẫn bật ra một tiếng hoan hô, sau đó cầm PSP chạy đến bên cạnh Hạ Tử Triệt, kích động nói: “Qua cửa! Hắc hắc hắc……” Hạ Tử Triệt sờ sờ đầu Phùng Cổ Tuẫn, mỉm cười nhìn cậu.

    Phùng Cổ Tuẫn đặt máy chơi game vào trong tay Hạ Tử Triệt, sau đó nói với Đồng Thất: “Chúng ta đi tìm ông nội đi.” Đồng Thất gật đầu, sau đó nói với Thẩm Trạch: “Ngươi cùng Hạ Tử Triệt xuống núi trước đi, ta làm xong việc sẽ đi tìm ngươi.” Thẩm Trạch nói: “Ta không thể đi cùng sao?” Đồng Thất cười lắc đầu, nói: “Ngoan.” Thẩm Trạch hạ mắt, trầm mặc một hồi rồi nói với Đồng Thất: “Ta biết rồi.” Phùng Cổ Tuẫn mang theo Đồng Thất đến một đình viện, Phùng lão gia tử đang ngồi ở bên trong uống trà.

    Phùng lão gia tử dường như đã sớm đoán được Đồng Thất cùng Phùng Cổ Tuẫn sẽ đến, lão cười cười, nói: “Ngồi đi.” Phùng Cổ Tuẫn tùy tiện ngồi xuống, Đồng Thất ngồi ở bên cạnh cậu.

    Đồng Thất nói: “Không biết lão gia tử có nhìn ra cái gì hay không.” Phùng lão gia tử nghe vậy nheo hai mắt lại, một bộ dáng hòa ái nói: “Này quyết định vào việc ngươi muốn cho ta nhìn ra cái gì.” Đồng Thất chăm chú nhìn vào chén trà kia, nói: “Ta chỉ muốn khiến hắn bình an, cho dù đường mệnh của hắn nhiều trắc trở cũng không sao.” Phùng lão gia tử nói: “Kể cả bắt ngươi rời khỏi hắn?” Đồng Thất giống như không hề giật mình với đáp án này, y tươi cười nói: “Lão gia tử rõ ràng là có phương pháp rất tốt.” Phùng lão gia tử lắc lắc đầu, nói: “Ta không có phương pháp nào tốt.” Lúc này Phùng Cổ Tuẫn xen vào: “Ông nội, chúng ta có thể……” “Không được.” Phùng Cổ Tuẫn còn chưa nói xong đã bị Phùng lão gia tử chặn lời, Đồng Thất nhìn Phùng Cổ Tuẫn mặt nhăn mày nhíu, nói: “Lão gia tử……” Phùng lão gia tử thở dài, hơi có lỗi nhìn Đồng Thất: “Phùng gia mấy năm gần đây không phát triển được như ngày trước.” Đồng Thất không nói gì.

    Phùng lão gia tử tiếp tục nói: “Phùng gia đã tiết lộ thiên cơ nhiều lắm, chuyện Anh Thi đạo……nhìn qua cũng không phải là đã giải quyết được tốt, nếu ngươi lưu ý, hai năm này Phùng gia bói toán tổng cộng cũng không có vượt qua ba lượt.” Biểu tình trên mặt Đồng Thất thực nhạt, y nói: “Phùng lão gia tử, này cũng không phải việc gì khó. Nếu Phùng gia thật sự không làm được, ta cũng sẽ không mang theo Tiểu Trạch đến đây.” Phùng lão gia tử lắc lắc đầu, nói: “Thất tiểu tử, ngươi hai lần phong ấn Anh Thi đạo, theo đạo lý mà nói ngươi có chuyện gì lão nhân ta khẳng định sẽ không mặc kệ. Lời này lão nhân nói thật với ngươi, Phùng gia nhập thế đã lâu lắm, dấu hiệu suy sụp bắt đầu lộ rõ vào vài thập niên trước. Nay Phùng gia quả thật có thể giúp ngươi, nhưng sự tình thường thường là sẽ không được toàn vẹn cả đôi bên, không phải sao?” “Ông nội, ngài đang nói cái gì?!” Từ khi Phùng lão gia tử bắt đầu nói câu đầu tiên, Phùng Cổ Tuẫn đã không thể nhẫn nại được, khi cậu nghe xong toàn bộ lời của Phùng lão gia tử, ánh mắt liền tràn ngập không thể tin.

    Phùng lão gia tử nói: “Ngươi sớm muộn gì cũng phải kế thừa Phùng gia, dù sao cũng phải chừa lại chút sức mạnh.

    Ngươi cho là hai năm này không cho ngươi bói toán là vì ngươi thích đàn ông sao?” Phùng Cổ Tuẫn không nói gì, cậu vẫn là không thể chấp nhận việc gia tộc mình sắp sửa lụn bại.

    Đồng Thất hít sâu một hơi, nói: “Như vậy lão gia tử sẽ cho ta lời khuyên gì?” Phùng lão gia tử nói: “Mệnh cách của đứa bé kia như vậy không thể nghi ngờ chính là kiếp trước đã làm bậy nhiều lắm, nhưng mà mệnh hắn kiên cường, liên lụy đến kiếp này mà nói chỉ là hơi nhiều khó khăn một chút, này vốn không là gì. Nhưng mà, nguyên nhân khiến cho khó khăn của hắn khi còn sống tích lũy dần lên, toàn bộ đều tích tụ ở năm sáu tuổi ấy. Khi đó linh hồn con người còn chưa đầy đủ, hơn phân nửa đều là cố gắng chống cự cho qua, vì thế còn có lời tiên tri mệnh cách kia.” Đồng Thất gật đầu, nói: “Cha mẹ hắn tiến hành sửa mệnh cho hắn, cho nên hắn mới còn sống.” Phùng lão gia tử gật đầu: “Cha mẹ hắn đem khó khăn của hắn chuyển lên người mình, nhưng bọn họ cũng chỉ là người thường, cho dù có quan hệ huyết thống thì bất quá cũng chỉ chặn được phần lớn những khó khăn ấy.” Đồng Thất dường như hiểu được: “Ngài là nói, kiếp lần này của Tiểu Trạch chính là những khó khăn còn lại của hắn?” Phùng lão gia tử tán thưởng nhìn Đồng Thất, nói: “Đúng vậy, kỳ thật ngươi có thể nghĩ như thế, hắn chỉ cần độ xong lần kiếp này, cả đời sẽ không còn đại tai đại nạn gì nữa.” Đồng Thất cười cười, nói: “Phải làm như thế nào để giúp hắn vượt qua kiếp lần này?” Phùng lão gia tử nói: “Nếu hắn không có gặp được ngươi, kiếp lần này tám phần là không độ qua, nhưng là sự xuất hiện của ngươi khiến cho mệnh cách của hắn xuất hiện thay đổi. Sau khi hắn độ xong lần kiếp thứ nhất thì lần kiếp thứ hai sẽ bắt đầu xuất hiện trong khoảng thời gian này, hắn căn bản là không gặp phải chuyện gì nguy hiểm. Nhưng sự xuất hiện của ngươi khiến cho cuộc sống vững vàng của hắn xuất hiện dao động, vô hình trung đã đưa những khó khăn hội tụ của hắn tản bớt đi một ít. Những nguy hiểm hắn đã trải qua hẳn là rất nhiều đi?” Đồng Thất nói: “Yêu giới, U Minh, ngay cả Ma đô ta cũng dẫn hắn đi qua rồi.” Phùng lão gia tử nghe nói như thế liền sửng sốt, sau đó cười nói: “Quả nhiên là anh hùng xuất thiếu niên.” Đồng Thất khiêm tốn cười cười.

    Phùng lão gia tử trầm ngâm một hồi, nói: “Ngươi, vốn là không nên xuất hiện trong mệnh cách của đứa bé kia, nhưng là ngươi xuất hiện, không chỉ có xuất hiện, còn kéo theo mệnh cách của đứa bé kia càng dài ra, đủ loại nguyên nhân khiến cho kiếp nạn của đứa bé kia đến sớm.

    Nếu ngươi ở bên cạnh đứa bé kia, kiếp nạn của hắn chính là không thể đoán định, bởi vì mệnh cách của hắn đã muốn lệch khỏi quỹ đạo vốn có. Nhưng nếu ngươi không ở bên cạnh hắn…..nếu như ngươi rời đi, mạng của hắn sẽ trở lại trạng thái ban đầu lúc các ngươi chưa gặp nhau, gian khổ của hắn đã tản mát đi rất nhiều, như vậy hắn nhiều nhất chỉ bị một lần bệnh nặng.” Phùng lão gia tử sau khi nói xong đoạn này liền không nói gì nữa, Phùng Cổ Tuẫn nhìn vẻ mặt Đồng Thất cũng không dám nói gì.

    Cuối cùng, Đồng Thất nói: “Ta hiểu được. Chính là, nếu hắn độ kiếp xong, ta còn có ảnh hưởng đến mệnh cách của hắn không?” Phùng lão gia tử cười cười, nói với Đồng Thất: “Tất nhiên có ảnh hưởng, tơ hồng của Nguyệt lão cũng không phải là giả bộ đâu.” Khi Đồng Thất xuống núi thì đã là buổi chiều, Phùng Cổ Tuẫn đưa y đến nơi ở của Hạ Tử Triệt dưới chân núi, khi y đẩy cửa vào thì Thẩm Trạch đang cùng Hạ Tử Triệt nói chuyện vô cùng vui vẻ.

    Nhìn thấy y đến, Hạ Tử Triệt cười cười ái muội với Thẩm Trạch, Thẩm Trạch cũng cười ái muội một cái giống y hệt đáp lại.
    Theo như lời Phùng Cổ Tuẫn, Hạ Tử Triệt trước kia học tâm lý học, ngay cả suy nghĩ trong lòng của thầy cố vấn cũng nắm được trong tay, nhưng mà khi đó Phùng gia chèn ép hai người bọn họ kịch liệt, làm hại Hạ Tử Triệt không tìm được công việc, thẳng đến hai năm này Phùng gia buông tha không hãm hại đôi tiểu tình nhân này nữa, tài năng của Hạ Tử Triệt mới được dùng đến.

    Hiện tại xem ra, lời của Phùng Cỗ Tuẫn đúng là không giả, tối thiểu thì Thẩm Trạch hiện tại so với buổi sáng đã tốt hơn rất nhiều.

    Thẩm Trạch nói với Đồng Thất: “Có kết quả gì không?” Đồng Thất gật đầu, nói: “Đều giao cho ta đi.” Thẩm Trạch nhíu mày: “Giao cho ngươi? Chúng ta đây khi nào thì có thể về nhà, ông chủ?” Đồng Thất đương nhiên biết ‘Nhà’ này là chỉ tiệm quan tài, vì thế hắn nói: “Nếu ngươi không muốn về nhà ông nội ngươi, chúng ta hiện tại có thể về nhà.” Thẩm Trạch nói: “Không muốn về, ta nhớ tiệm quan tài.” Đồng Thất gật đầu, nhu tình trong mắt tựa hồ có thể tan chảy thành nước, y nói: “Được.” Đồng Thất mang theo Thẩm Trạch từ biệt hai người Phùng Cổ Tuẫn, Hạ Tử Triệt đối với việc này không chút nào giật mình, Phùng Cổ Tuẫn lại không ngừng giữ bọn họ ở lại một đêm, nhưng hai người đều nhớ nhà đương nhiên là từ chối.

    Rơi vào đường cùng Phùng Cổ Tuẫn đành phải đưa bọn họ đến nhà ga, hơn nữa còn ỷ vào thân phận của mình lấy cho bọn họ hai vé ‘Khoang hạng nhất’.

    Đồng Thất biết hành động này của Phùng Cổ Tuẫn là biểu thị ý xin lỗi, một loại xin lỗi vì không thể giúp được gì.

    Đường về nhà luôn nhanh, cũng không biết có phải hay không vì rất cao hứng, chứng say xe của Thẩm Trạch không chữa mà khỏi.

    Vì thế Thẩm Trạch khôi phục sức sống đáng khinh nhào về phía Đồng Thất, kiên quyết nhõng nhẽo ‘buông thả, buông thả’ trong tiếng lột quần áo của Đồng Thất.

    Đồng Thất xuất phát từ ý nào đó trong lòng cũng không có từ chối Thẩm Trạch, cùng hắn ‘buông thả, buông thả’ suốt một đường.

    Cuối cùng hai người cũng xuống xe lửa ngồi lên máy bay, vất vả mãi cuối cùng cũng về đến tiệm quan tài.

    Đồng Thất có thể cảm giác được, khi bọn họ trở về tiệm quan tài, thần kinh Thẩm Trạch một đường căng thẳng cuối cùng cũng thả lỏng.

    Đến buổi tối Thẩm Trạch tắm rửa sạch sẽ xong liền nằm ở trên giường, Đồng Thất vừa mới vào phòng ngủ liền phát hiện Thẩm Trạch đã ngủ mất rồi.

    Cả người hắn gắt gao chiếm lấy cái giường, thậm chí còn bắt đầu ngáy khò khè.

    Đồng Thất dở khóc dở cười, ngồi ở bên giường nhẹ nhàng xoa xoa tóc Thẩm Trạch, xuất thần nhìn khuôn mặt khi ngủ của Thẩm Trạch.

    Tóc của Thẩm Trạch so với khi bọn họ mới gặp nhau dài hơn rất nhiều, thực ra trong khoảng thời gian này Đồng Thất đã cắt một lần cho Thẩm Trạch, cắt đến mức Thẩm Trạch quang quác chửi bậy. = = So với lúc bọn họ mới gặp, đường nét khuôn mặt của Thẩm Trạch cũng thay đổi, đường nét cũng càng sâu sắc hơn, đứa bé này đã trưởng thành không ít.

    Đồng Thất thở dài, đem cánh tay Thẩm Trạch xếp gọn vào một bên, sau đó xoay người lên giường.

    Đồng Thất ngay cả đèn cũng không tắt, y ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, trên trần nhà từng mảng trắng toát, có chỗ còn có vết nước mưa thấm xuống ố vàng.

    Y đang tự hỏi một vấn đề.

    Y đang tự hỏi, phải rời khỏi Thẩm Trạch như thế nào.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 85
    Ngày hôm sau khi Đồng Thất tỉnh lại thì đã không còn thấy thân ảnh của Thẩm Trạch nữa, chờ y ra khỏi phòng ngủ thì nhìn thấy Thẩm Trạch đã đem bữa sáng mình mua về đổ ra bát.

    Thẩm Trạch thấy Đồng Thất đi ra, cười cười nói: “Dậy rồi?” Trong phút chốc, Đồng Thất có cảm giác bọn họ là hai loại nhân vật trái ngược.

    Đồng Thất gật đầu, Thẩm Trạch nói: “Vừa mới mua về, nhân lúc còn nóng ăn đi.” Đồng Thất đi đến trước quầy, Thẩm Trạch tiếp tục nói liên miên: “Ông chủ, hai ta thương lượng chuyện này đi. Ngươi xem hai chúng ta hiện tại cũng coi như ở chung, ở mãi nơi này chỉ sợ có chỗ không thích hợp đi?” Đồng Thất nói: “Thế thì sao?” Thẩm Trạch cười hai tiếng, nói: “Ta ở nơi này có một căn hộ, nếu như không ngại thì chúng ta chuyển qua đó? Tuy rằng mỗi ngày đi đến đây có chút phiền toái, nhưng dù sao ở trong tiệm quan tài cái gì cũng không tiện.” Thẩm Trạch thấy Đồng Thất không có trả lời, vì thế tiếp tục nói: “Ông chủ, ta là thật sự muốn sống cùng ngươi, giống như vợ chồng son vậy. Hoặc là chúng ta có thể ra nước ngoài kết hôn? Ta nghĩ cùng ngươi lo lắng chuyện củi dạo dầu muối tương dấm hàng ngày.” Đồng Thất trong nháy mắt liền rung động, y nhịn không được mà muốn đồng ý rồi, nhưng mà, y vẫn nói: “Ta không muốn rời khỏi nơi này.” Thẩm Trạch sửng sốt.

    Đồng Thất nói: “Tuy rằng ta không định làm giao dịch nữa, nhưng ngươi phải biết rằng, ta chính là vì cái này mà sinh ra, ta cả đời cũng không thể thoát khỏi mấy thứ này, ngươi biết không.” Thẩm Trạch gãi gãi đầu, lộ ra một nụ cười nói: “Ta không phải là có ý này, ông chủ, ta không biết nên nói như thế nào, nhưng ta tuyệt đối không phải muốn nói là ngươi không bình thường.” Đồng Thất gật đầu, nói: “Không phải là tốt nhất.” Thẩm Trạch lần này không biết nên nói cái gì, ngầm trách mình lần sau trước khi mở miệng nhất định phải tìm từ cho tốt.

    Đồng Thất nhìn bộ dạng ảo não của Thẩm Trạch liền thầm thở dài.

    Thời gian cứ như vậy trôi qua từng ngày, Đồng Thất vẫn không nghĩ ra được phải tách khỏi Thẩm Trạch như thế nào. Đây cũng không phải là chuyện thoải mái gì, bởi vì y không thể để cho Thẩm Trạch biết nguyên nhân y phải rời đi, nếu Thẩm Trạch biết trước, mạng của hắn sẽ không có cách nào khôi phục.

    Đồng Thất luôn luôn chờ đợi một cơ hội, lần đầu tiên y sinh ra một loại tâm tình mâu thuẫn – vừa chờ mong lại vừa kháng cự lại.

    Cứ như vậy, hai tháng sau, cơ hội này rốt cuộc cũng đến.

    Người tên Hạ Minh này từng xuất hiện một thời gian ngắn ngủi trong cuộc sống của Đồng Thất cùng Thẩm Trạch, vô ý là mối làm ăn của Đồng Thất, để cho Hạ Minh cùng người cha đã chết của cậu gặp nhau.

    Loại việc nhỏ này ở trong cuộc sống của Đồng Thất là không đáng để mắt tới, thậm chí sau khi y gặp lại Hạ Minh còn sửng sốt thật lâu mới nhận ra người trước mắt là ai.

    So với việc Đồng Thất đem ấn tượng về Hạ Minh quẳng qua một bên, Hạ Minh đối với Đồng Thất lại là nhớ mãi không quên, nhớ kỹ trong lòng. Nam nhân nhìn qua rất ôn nhuận này xuất hiện ở trong sinh mệnh của cậu, lúc cậu thống khổ nhất trong cuộc đời, nếu không có Đồng Thất, Hạ Minh chỉ sợ sẽ rất khó thoát khỏi bi thống.

    Vì thế Hạ Minh vừa có dịp nghỉ để về nhà, liền khẩn cấp đến tìm Đồng Thất.

    Khi nhìn thấy Đồng Thất thì Hạ Minh rất xấu hổ, cậu vì xúc động mà xấu hổ, chờ đến khi cậu ý thức được hai tay mình trống trơn đứng trước mặt Đồng Thất thì đã chậm mất rồi.

    Đồng Thất nhìn ra Hạ Minh đang xấu hổ, vì thế nói: “Về nhà đón lễ mừng năm mới?” Hạ Minh gật gật đầu, nói: “Phải, trở về bồi bà nội, tuy rằng thân thể của bà tốt hơn trước kia rất nhiều, nhưng dù sao cũng là người già, không trở về thăm tôi rất bất an.” Một năm trước Hạ Minh cuối cùng cũng quyết định đến một thành phố lớn để tiếp tục việc học, bà nội cậu cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định của cậu, dù sao trong một trấn nhỏ cũng không có đại học y khoa chuyên nghiệp, Hạ Minh không muốn phụ lòng người cha thương yêu của mình.

    Đồng Thất nhìn đồng hồ, nói: “Ở lại ăn cơm đi, đợi lát nữa tôi viết cho bà nội cậu một phương thuốc, người già cần được chăm sóc cẩn thận.” Hôm nay Thẩm Trạch đến căn hộ của hắn thu dọn chút quần áo, giờ này chắc cũng sắp quay về rồi.

    Hạ Minh khách sáo nói: “Sẽ không quấy rầy đến ngài chứ?” Đồng Thất tựa tiếu phi tiếu nhìn Hạ Minh, nói: “Nào có nhiều người chết như vậy, lại nói, hiện tại cũng không còn nhiều người chết mà vẫn còn thổ táng nữa.” Hạ Minh nhất thời đỏ mặt.

    Thẩm Trạch một lát sau đã quay về, trên tay là cơm trưa của hắn cùng Đồng Thất, trong tiệm quan tài không có chỗ nấu cơm, vì thế phần lớn thời gian bọn họ phải làm bạn với quán ăn ở bên ngoài, này cũng là nguyên nhân thứ nhất Thẩm Trạch lúc trước muốn chuyển đi.

    So với Đồng Thất còn có chút ấn tượng, Thẩm Trạch lại hoàn toàn không nhớ ra Hạ Minh là ai, Đồng Thất cũng không có giải thích nhiều, chỉ nói Hạ Minh là một người bạn của y.
    Cũng may là Thẩm Trạch luôn tiêu tiền như nước, cơm mua cũng nhiều, tránh cho Hạ Minh xấu hổ đến mức không dám ăn.

    Sau khi cơm nước xong thì Hạ Minh rời đi, Đồng Thất cũng không giữ lại lâu, chỉ nói bình thường nếu không có việc gì thì có thể đến đây.

    Đồng Thất nói xong lời này, Thẩm Trạch cuối cùng có chút phản ứng lại, sau khi đóng cửa liền làm một bộ hung dữ nói với Đồng Thất: “Thằng nhóc kia rốt cuộc đến đây làm gì?” Đồng Thất tựa tiếu phi tiếu nhìn Thẩm Trạch nói: “Thằng nhóc? Các ngươi cũng đâu có kém nhau bao nhiêu.” Thẩm Trạch tức giận nói: “Này không phải trọng điểm! Trọng điểm là nó tới làm gì!” Thẩm Trạch cảm thấy lần này từ sau khi trở về tiệm quan tài thì thái độ của Đồng Thất đối với mình trở nên kì quái, còn cụ thể quái làm sao thì Thẩm Trạch không nói ra được.

    Đồng Thất nhẹ nhàng bâng quơ nói: “Trước kia đã từng giúp đỡ nó.” Đồng Thất đều đã nói như vậy, Thẩm Trạch cũng không biết phải nói cái gì nữa mới được, chính là sắc mặt hắn vẫn không tốt, một mình rầu rĩ không biết là đang suy nghĩ cái gì.

    Đồng Thất nhìn bộ dáng của Thẩm Trạch, âm thầm thở dài, cuối cùng cũng không có đi qua an ủi.

    Có lần đầu tiên thì còn có lần thứ hai, thứ ba, có sự cho phép của Đồng Thất, Hạ Minh càng ngày càng đến nhiều, sắc mặt Thẩm Trạch cũng càng ngày càng đen, nhưng khi Hạ Minh người ta đến đây cũng chỉ im lặng quy củ cùng Đồng Thất tham khảo chút dược thảo, Thẩm Trạch không chỉ không chen vào được, cũng không có biện pháp tìm hiểu Hạ Minh.

    Vì thế Thẩm Trạch đen mặt tự nhiên ngay buổi tối hôm đó vùng lên, mạnh mẽ túm lấy Đồng Thất ép buộc lăn qua lăn lại, đáng tiếc là ngày vui ngắn ngủi không kéo dài, có một hôm Hạ Minh uyển chuyển hỏi Đồng Thất có phải là bị bệnh gì khó mở miệng hay không, còn giới thiệu cho Đồng Thất vài loại thảo dược tốt lắm dùng cho phía sau, Đồng Thất liền từ chối cùng Thẩm Trạch lăn qua lăn lại.

    Cảm xúc của Thẩm Trạch càng ngày càng kém, lửa giận tích tụ rốt cuộc vào một lần Đồng Thất cùng Hạ Minh ra ngoài suốt đêm bùng nổ, Thẩm Trạch đen mặt nghiêm nghị ngồi ở trong phòng ngủ, Đồng Thất ở một bên đem thảo dược y hái cùng Hạ Minh trải ra phân loại. Thẩm Trạch thấy thế liền giận, hắn nghĩ muốn cùng Đồng Thất hảo hảo nói chuyện, nhưng thật sự không biết nên nói như thế nào.

    Thẩm Trạch hít sâu một hơi, nói: “Ông chủ, ta cảm thấy chúng ta nên hảo hảo nói chuyện.” Đồng Thất không hề ngẩng đầu lên trả lời: “Nói chuyện gì?” Thẩm Trạch suy nghĩ tìm từ, nói: “Ông chủ, ngươi không thấy là ngươi gần đây quá thân thiết gần gũi với Hạ Minh kia sao?” Đồng Thất ngẩng đầu nhìn vào mắt Thẩm Trạch, nhíu mày nói: “Vậy thì sao?” Thẩm Trạch rốt cuộc nhịn không đươc, hắn không thèm nhìn đá chiếc đèn đặt trên tủ ở đầu giường rơi xuống đất, lớn tiếng nói: “Vậy thì sao? Đồng Thất! Ngươi nhớ rồi chứ, ta mới là người đàn ông của ngươi!” Đồng Thất nhìn đèn bàn lăn lóc trên mặt đất, giọng nói lạnh lùng: “Người đàn ông của ta? Ngươi cũng nhớ rõ chứ, nếu ta nói ngươi không phải, ngươi sẽ không phải.” Thẩm Trạch không thể tin nhìn người trước mặt hắn, hắn thật hoàn toàn không ngờ là Đồng Thất sẽ nói như vậy, nhưng mà càng khiến cho hắn bất ngờ là sau đó, Đồng Thất nói: “Thẩm Trạch, ta cảm thấy giữa chúng ta có chút vấn đề, ngươi về nhà của ngươi đi. Trong khoảng thời gian này chúng ta tách ra vẫn là tốt hơn.”

    Khuôn mặt Thẩm Trạch nghẹn đến đỏ bừng, hắn cố gắng bật ra âm thanh nói: “Ngươi lặp lại lần nữa?” Đồng Thất giống như không kiên nhẫn, y nói: “Ta nói chúng ta không hợp nhau, tốt nhất là tách ra một khoảng thời gian.” “Ha.” Biểu tình trên mặt Thẩm Trạch không biết nên nói là trào phúng hay là cái gì, hắn gật gật đầu, nói: “Ngươi hiện tại nói không hợp với ta?” Đồng Thất tiếp tục bình thản nói: “Đúng.” Thẩm Trạch lại đá lên tủ đầu giường, đứng dậy đối mặt với Đồng Thất, quát: “Ta con mẹ nó bị ngươi phá nát ngươi có biết không? Ngươi con mẹ nó hiện tại lại nói ta không thích hợp?” Nói xong, Thẩm Trạch liền xách cổ áo Đồng Thất lên, cắn răng nói: “Nói, có phải vì Hạ Minh kia hay không?” Đây là lần đầu tiên Thẩm Trạch ở trước mặt Đồng Thất chân chính thực sự phát hỏa, Đồng Thất bị hắn xách cổ áo, sắc mặt tái nhợt nói: “Buông tay ngươi ra.” Thẩm Trạch nhìn chằm chằm Đồng Thất, ánh mắt kia là hận đến mức không thể ăn thịt y, Đồng Thất ẩn ẩn có chút sợ hãi, phải biết rằng trên đời này chuyện có thể khiến Đồng Thất sợ không có vài cái.

    Thẩm Trạch cuối cùng vẫn buông tay hắn xuống, hắn áp chế lửa giận của mình nói: “Thu hồi lời nói của ngươi, không cùng Hạ Minh liên hệ nữa, ta có thể xem như chuyện vừa rồi chưa xảy ra.” Đồng Thất cười lạnh nói: “Ngươi cho rằng ngươi là cái gì?” Thẩm Trạch còn chưa mở miệng, Đồng Thất đã tiếp tục nói: “Dám nắm lấy cổ áo ta? Ngươi cho chính mình là cái gì? Ai cho ngươi can đảm như vậy?” Đồng Thất vừa nói xong lời này, Thẩm Trạch liền cảm thấy chính mình rất khó thở, giống như có thứ gì đó đang siết lấy cổ mình, không lâu sau Thẩm Trạch liền không thở được, sắc mặt hắn xanh mét, hai mắt xung huyết ngã xuống đất, hai tay gắt gao ôm lấy cổ của mình, miệng không phát ra nổi bất cứ thanh âm nào.

    Mà Đồng Thất, chỉ đứng ở nơi đó lạnh lùng nhìn.

    Thẩm Trạch cảm thấy qua thật lâu sau, lâu đến mức trước mắt hắn đã biến thành màu đen, lâu đến mức hắn không còn khí lực từ chối mới nghe thấy thanh âm của Đồng Thất, Đồng Thất nói: “Mang theo đồ của ngươi cút khỏi nơi này đi, về sau cũng không được quay lại nữa, nếu không đừng trách ta không nhớ tình cũ.” Sau đó hắn liền cảm giác được có thứ gì đó bị ném lên người mình, ngay sau đó truyền đến tiếng cửa bị đá ra.

    Thẩm Trạch vẫn rất là khó chịu, hắn từng ngụm từng ngụm hô hấp, khó khăn cầm lấy thứ gì đó bị ném lên người mình, đó là một chiếc khuyên tai hình ngôi sao.

    Trong nháy mắt Thẩm Trạch liền cảm thấy mê mang, hắn không biết đây là có chuyện gì xảy ra, Đồng Thất vì cái gì phải tách khỏi hắn? Chỉ bởi vì Hạ Minh kia? Thẩm Trạch nằm trên mặt đất, trong tay nắm Ngân tinh chi vũ không hề nhúc nhích, hắn há miệng thở dốc nhưng không có phát ra bất cứ thanh âm nào, hắn biết, Đồng Thất vừa rồi là thật sự muốn giết hắn.

    Này rốt cuộc là làm sao vậy? Chỉ bởi vì mình xách cổ áo Đồng Thất? Thẩm Trạch nghĩ không ra, thật sự là nghĩ không ra.

    Hắn cứ nằm im như vậy, nằm đến lúc trời tối Đồng Thất cũng không có quay về. Một ngày này hắn suy nghĩ rất nhiều, nghĩ đến chính mình hình như chưa bao giờ cãi nhau với Đồng Thất, nghĩ đến Đồng Thất chưa bao giờ đối xử với mình như vậy.

    Trời hoàn toàn tối đen, Thẩm Trạch nghiêng ngả lảo đảo từ mặt đất đứng lên, hắn nghĩ, lần này hắn cùng Đồng Thất, đại khái là thật sự đã hết rồi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 86
    Thẩm Trạch không có rời khỏi tiệm quan tài.

    Đồng Thất không hề nhớ tới tình cũ, bởi vì Đồng Thất không có trở về tiệm quan tài nữa.

    Thẩm Trạch cứ như vậy ngây ngốc ở tiệm quan tài sáu ngày liền, mỗi ngày đều nằm ở trên giường nhìn ra ngoài cửa sổ, bất động không ăn không uống, mới đầu thân thể còn cảm thấy đói, dần dần còn có chút đau, nhưng đến cuối cùng thì cảm giác gì cũng không còn.

    Môi Thẩm Trạch khô nứt, nhưng hắn không có khí lực đứng dậy uống nước, hắn ngoại từ việc mở to mắt ra nhìn thì không làm được gì cả.

    Thời tiết cũng vẫn không tốt, mơ màng cảm thấy trời sắp mưa, Thẩm Trạch một chút cũng không hy vọng trời mưa, hắn sợ tiếng mưa rơi sẽ che lấp mất tiếng bước chân của Đồng Thất.

    Đáng tiếc, thẳng đến khi Thẩm Trạch hôn mê, Đồng Thất cùng chưa từng quay lại.

    Khi Thẩm Trạch tỉnh lại là đang ở bệnh viện, hắn mở to mắt nhìn trần nhà màu trắng, muốn ngồi dậy nhưng không có chút khí lực nào.

    Thẩm Trạch giật giật ngón tay, trên tay có cắm dây truyền nước, dạ dày cũng đau như bị dùi đâm. Ngoài phòng bệnh truyền đến tiếng bước chân, trong nháy mắt Thẩm Trạch nghĩ là Đồng Thất trở lại, nhưng người đẩy cửa bước vào lại là tóc vàng.

    Tóc vàng ngồi ở bên cạnh Thẩm Trạch, cũng không có nói gì, cầm một quả táo ngồi gọt vỏ, Thẩm Trạch vẫn giữ nguyên một bộ dáng ngơ ngác.

    Tóc vàng gọt xong vỏ táo rồi, cắn một miếng: “Tôi nghĩ rằng nếu không phải tôi đến kịp, cậu có phải là sẽ chết luôn hay không.” Thẩm Trạch không hề động đậy.

    Tóc vàng tiếp tục nói: “Lúc cậu không ăn không uống gì có nghĩ tới Thẩm lão gia cùng lão phu nhân không? Có hay không nghĩ đến bọn họ liệu có thể vượt qua một lần nữa cảnh người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh?” Khóe mắt Thẩm Trạch đã ươn ướt, từng lời của tóc vàng giống như đâm vào tim, hắn chỉ mở to mắt ra nhìn.

    Tóc vàng đem nửa quả táo đang cắn dở đặt lên đĩa hoa quả, nói: “Thẩm Trạch, hảo hảo ngẫm lại xem cậu sống trên đời hai mươi mấy năm, có không làm ai thất vọng không?” Tóc vàng nói xong liền rời đi, trong phòng bệnh chỉ còn lại một mình Thẩm Trạch.

    Tóc vàng sau khi ra khỏi phòng bệnh liền dựa lưng vào cửa phòng thở dài, trước đó hắn vẫn cho rằng mình sẽ không bao giờ xuất hiện loại cảm xúc kinh hoàng. Nhưng khi hắn nhìn thấy Thẩm Trạch hôn mê ở trên giường, trên cổ là vết siết màu tím sẫm, bên khóe miệng còn có vết máu nhàn nhạt, chính mình đã sợ thế nào.

    Nói như thế nào thì cũng đã làm bạn với nhau hơn mười năm, có một chút tình cảm cũng là chuyện tất nhiên.

    Hy vọng rằng chính mình nói một phen nhiều như thế có thể khiến cho Thẩm Trạch hồi phục.

    Ngày hôm sau khi đến thăm Thẩm Trạch thì tóc vàng biết nguyện vọng của mình đã thành hiện thực, Thẩm Trạch đang tựa vào bên giường nghe điện thoại, khóe miệng duy trì nụ cười lưu manh như trước, ánh mắt chưa từng rời khỏi người của hộ sĩ bên cạnh.

    Nhất thời tóc vàng cũng không phân tích ra nổi Thẩm Trạch đây là bình thường hay vẫn là không bình thường, dù sao dựa theo tính tình của Thẩm đại thiếu gia, việc bị bỏ rơi như thế này là không có khả năng quên nhanh như vậy, nhưng Thẩm Trạch hiện tại cư nhiên còn có tâm tình đùa giỡn với hộ sĩ.

    Thẩm Trạch nhìn thấy tóc vàng đến, kéo hộ sĩ lại nói vào tai chút gì đó, hộ sĩ mắt nhìn tóc vàng đỏ mặt chạy mất.

    “Cậu nói cho ông nội và bà nội rồi sao?” Thẩm Trạch cầm điều khiển từ xa bấm loạn, miễn cưỡng hỏi tóc vàng.

    Tóc vàng lắc đầu, nói: “Không có.” Thẩm Trạch gật gật đầu, lát sau nói: “Cậu sắp xếp một chút, chờ tôi hồi phục rồi thì trở về đi.” Tóc vàng nói: “Được, sau khi xuất viện có cần tĩnh dưỡng một thời gian không?” Thẩm Trạch ngẫm nghĩ, nói: “Không cần, nhanh chóng sắp xếp đi.” Thân thể Thẩm Trạch thực ra không có vấn đề gì lớn, nghiêm trọng nhất bất quá cũng chỉ là xuất huyết dạ dày, hiện tại xem ra khí sắc cũng đã tốt hơn rất nhiều, cho dù là mau chóng về nhà cũng không có vấn đề gì hớn.

    Cứ như vậy Thẩm Trạch vẫn thành thành thật thật ngây người ở bệnh viện vài ngày, trong khoảng thời gian này ngoại trừ liếc mắt đưa tình với tiểu hộ sĩ vài lần thì cũng không làm ra chuyện gì khác người. Thẩm Trạch thành thật như vậy càng khiến cho tóc vàng đứng ngồi không yên, tổng cảm thấy Thẩm Trạch như vậy sẽ càng có việc lớn phát sinh.

    Có đôi khi tóc vàng cũng muốn nói ra hai chữ ‘Đồng Thất’ này để giải quyết luôn cho xong nhưng không dám nói ra, ai bảo Thẩm Trạch không hề nhắc đến hai chữ này, làm hại hắn cũng không có cản đảm nói ra chứ? Tất cả bình tĩnh này thẳng đến ngày cuối cùng Thẩm Trạch ở trấn nhỏ mới có chuyển biến – Thẩm Trạch đi đến tiệm quan tài.

    Thẩm đại thiếu gia không cho người ta vào cùng, không có ai biết hắn ở trong tiệm quan tài làm cái gì, chỉ biết là khi Thẩm Trạch rời đi có dùng một ổ khóa thật to đem cửa tiệm quan tài khóa lại.

    Ổ khóa này là loại chỉ xuất hiện trong kịch truyền hình, bộ dáng của nó so với tác dụng càng thu hút ánh mắt người khác hơn.

    Đồng Thất nhìn theo thẳng đến khi Thẩm Trạch lên máy bay mới lộ ra một tia cười khổ, nhiều ngày như vậy y đối Thẩm Trạch vẫn là không an lòng, luôn đi theo Thẩm Trạch. Nhưng là hiện tại y không thể đi theo Thẩm Trạch nữa, y sợ rằng việc y xuất hiện quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến mệnh cách của Thẩm Trạch.
    Hơn nữa, y nghĩ nhân dịp này không gặp Thẩm Trạch một thời gian để làm một việc, y nghĩ muốn cởi bỏ nút thắt cuối cùng trong lòng y.

    Đồng Thất trở về Đồng gia.

    ‘Mất tích’ gần ba năm, Đồng Thất trở về khiến cho Đồng gia oanh động không ít, người vốn nghĩ y đã sớm chết ở trong Anh Thi đạo nhất thời trong lòng run sợ, sợ ba năm này làm ra chuyện gì không thích hợp khiến cho Đồng Thất không vui lòng.

    Kỳ thật thế hệ con cháu của Đồng gia tuy rằng không nhiều lắm, nhưng Đồng gia dù sao vẫn là một gia tộc thịnh vượng. Khi Đồng Thất ở nhà thì người bên cạnh tự nhiên không dám nói chuyện lớn tiếng, mà trong khoảng thời gian khi Đồng Thất ‘mất tích’ kia, người mơ tưởng đến thượng vị cũng không phải là ít.

    Đáng tiếc Đồng lão gia tử biết rõ tính tình của cháu trai mình, lại không tin một Anh thị đạo có thể khiến Đồng Thất mất mạng, cho nên đối với mấy người cố ý lấy lòng này cũng không đặt ở trong mắt.

    Biết Đồng Thất không chết là một chuyện, Đồng Thất thật sự trở về lại là một việc khác. Vì chúc mừng việc Đồng Thất trở về, Đồng lão gia tử vài năm này luôn ru rú ở trong nhà liền mở gia yến, cũng vì muốn nói rõ địa vị Đồng Thất của ta vẫn như trước.

    Gia yến buổi tối mới bắt đầu, Đồng Thất đối với việc này cũng không có hứng thú gì, thứ nhất là vì y từ nhỏ đã được Đồng lão gia tử tự mình nuôi dưỡng, tiếp xúc với người Đồng gia có hạn, đối với bọn họ cũng không có nhiều tình cảm; thứ hai là vì Đồng Thất tính tình lạnh nhạt, đối với chuyện quyền lực không có hứng thú gì.

    Bất quá cho dù là như vậy, Đồng Thất vẫn nhẫn nại cùng Đồng lão gia tử chơi đùa một phen.

    Khi bữa tiệc chấm dứt, Đồng lão gia tử đã có chút hơi say, hôm nay Đồng Thất trở về, lão gia tử cao hứng uống hết mấy chén rượu chừng bảy mươi năm tuổi.

    Bạch Yên đỡ lão gia tử về phòng trước, Đồng Thất không nhanh không chậm theo sau, mắt thấy lão gia tử đã đến nơi, Đồng Thất liền rẽ sang một lối khác về viện của mình, tắm rửa một cái, thu thập xong xuôi mới đến phòng của lão gia tử.

    Đồng lão gia tử không ngủ, rõ ràng là đang đợi Đồng Thất. Bạch Yên cùng Bạch Dược đứng ở trước cửa phòng của lão gia tử, Bạch Yên nhìn thấy Đồng Thất đến, thở dài không nói gì thêm.

    Nhưng Bạch Dược luôn ít cười ít nói hôm nay lại mở miệng: “Hai năm này thân thể lão gia không còn bằng được như trước, mong Thất thiếu gia thông cảm cho khổ tâm của lão gia.” Đồng Thất hơi mỉm cười, đẩy cửa vào trong phòng.

    Đồng lão gia tử ngồi ở trên xích đu, xích đu nhoáng lên từng cái một, Đồng Thất chú ý tới khóe mắt của lão nhân trước mặt đã sâu thêm không ít, làn da cũng nhăn nheo hơn nhiều.

    Lão gia tử mở mắt ra, trong đôi mắt kia không hề có chút đục ngầu, lão nhân dường như đang cẩn thận đánh giá Đồng Thất, trong mắt hơi toát ra tình cảm phức tạp.

    “Ông nội.” Đồng Thất hơi khom người.

    Lão gia tử cười cười, nói: “Ông nội già rồi……Thất nhi, đã trưởng thành.” Đồng Thất hạ mắt, không nói gì.

    Lão gia tử hai tay khua khua ở đằng trước, giống như nhớ lại nói: “Lúc trước Thất nhi chỉ nhỏ như vậy, hiện tại đều đã lớn như thế rồi.” Đồng Thất nói: “Ông nội.” Lão gia tử thở dài, nói: “Ông nội biết con muốn nói cái gì.” Đồng Thất không nói gì, tay phải y làm một thủ thế kỳ quái, Âm Dương quỷ kính liền xuất hiện ở trong tay y.

    Đồng Thất nghĩ muốn đem Âm Dương quỷ kính giao cho Đồng lão gia tử, nói: “Quỷ chủ nói, Đồng gia tạm thời cất giữ thứ này cũng không sao.” Lão gia tử lắc lắc đầu, cũng không có nhận lấy Âm Dương quỷ kính: “Nó vốn là thuộc về con.” Đồng Thất nghe xong lời này liền do dự, sau đó nói: “Con về sau đại khái là không cần dùng đến nó.” Lão gia tử hơi sửng sốt, sau đó nói: “Không có việc gì, con cứ cầm lấy, có chuyện gì khẩn cấp thì dùng.” Đồng Thất cũng không có từ chối, lão gia tử lại thở dài một hơi, nói: “Ta biết nhiều năm như vậy con vẫn luôn luôn tìm kiếm Quân nhi.” Đồng Thất gợi lên một tia mỉm cười mờ nhạt, y nói: “Con chỉ là muốn nhìn một chút, ông ấy rốt cuộc là người như thế nào.” Đồng Thất chưa từng được gặp Đồng Quân, nhưng ảnh hưởng của Đồng Quân với y là rất lớn, điều này cũng không phải chỉ vì quan hệ huyết thống giữa hai người, mà đối tượng Đồng Thất từ nhỏ được so sánh với chỉ có một, thì phải là Đồng Quân.

    Đồng Quân là một người si mê thuật pháp, đáng tiếc là thiên phú của hắn không cao, thậm chí có thể nói là thiên phú của hắn thấp dị thường, cho nên cuộc sống của hắn trong hai mươi năm về trước vẫn bị vây trong hoàn cảnh xấu hổ.

    Là trưởng tử duy nhất của Đồng gia, trước khi sinh ra đã nhận được sự kì vọng của Đồng gia, nhưng sau khi sinh ra lại có linh lực thấp giống như người thường.

    Đồng lão gia tử đối Đồng Quân là vừa yêu lại vừa hận, lão từng ở bên ngoài xác thực được Đồng Quân không hề có khả năng về thuật pháp nên sau này cũng không thể kế thừa sự nghiệp của Đồng gia, lão liều mạng đem tất cả những gì có thể dạy cho Đồng Quân, đáng tiếc lão càng dạy càng tuyệt vọng, bởi vì lực lí giải của Đồng Quân quả thực rất cao, học tập thuật pháp cũng rất nhanh, nhưng Đồng Quân lại không có cách nào sử dụng được thuật pháp.

    Đồng lão gia tử tuyệt vọng, lão đơn giản là nhắm mắt làm ngơ không nhìn tới đứa con duy nhất này nữa. Nhưng Đồng lão gia tử cũng không biết, Đồng Quân bởi vì một quãng thời gian được lão dạy học kia mà nảy sinh hứng thú rất lớn với thuật pháp.

    So sánh với hắn, Đồng Thất học tập thuật pháp là vì y cảm thấy đây là chuyện thiên kinh địa nghĩa, y từ nhỏ đã bị dạy dỗ không ngừng, trừ bỏ học tập thuật pháp cũng không có chuyện gì để làm. Mà Đồng Quân học tập thuật pháp là vì hắn ôm hứng thú rất sâu đậm với thuật pháp, cho dù biết rằng mình vĩnh viễn không thể sử sụng thuật pháp nhưng vẫn muốn nghiên cứu thuật pháp.

    Khi việc này tạo thành niềm vui khiến Đồng lão gia tử một lần nữa lại chú ý đến đứa con của mình, Đồng Quân đã muốn biến thành một cái kho sách di động, hắn có được tri thức lý luận không biết là cao hơn người khác bao nhiêu lần, thậm chí cả thuật pháp thất truyền từ thời thượng cổ hắn cũng có thể nói ra rõ ràng.

    Đồng lão gia tử nói: “Thất nhi, nhiều năm như vậy, thực ra ông nội cũng vẫn luôn đi tìm cha của con.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 87
    Đồng lão gia tử nói xong, Đồng Thất hoàn toàn ngây ngẩn cả người.

    Lão gia tử thở dài, nói: “Thôi, có một số việc…...con cũng đã nên biết. Ông nội không thể đem con làm đứa trẻ mãi được.” Đồng Thất cắn môi dưới, sau đó lấy một chiếc ghế qua đặt ở bên cạnh lão gia tử, ngồi xuống, thấp giọng nói: “Thật xin lỗi.” Lão gia tử lắc đầu cười, sau đó nói: “Trước khi Quân nhi sinh ra, có rất nhiều dấu hiệu đều cho thấy sau này nó sẽ là kỳ tài trăm năm hiếm có, lúc ấy cả nhà mọi người thật cao hứng, thậm chí ngay cả việc nó trở thành gia chủ đều đã được định trước.” “Nhưng là đứa nhỏ kia sau khi sinh ra cũng không có biểu hiện một chút dao động năng lực nào, ông nội nó không tin, tìm người đoán mệnh cho Quân nhi, kết quả ra được là đứa nhỏ này không có khả năng tạo được kì tích gì ở trên thuật pháp, càng đừng nói đến việc kế thừa Đồng gia, nó chỉ có thể được tính là con cháu trong một chi thứ thôi.” “Lúc ấy ông cố nội thay đổi sắc mặt, đạp cửa bỏ đi. Bà nội con ở một bên ôm cha con khóc, ta nhìn vào khuôn mặt hồng hồng nhỏ nhắn của Quân nhi, như thế nào cũng không thể nhẫn tâm được liền buông tha cho nó. Ta cuối cùng lại nghĩ a, có lẽ Quân nhi không có thiên phú gì, nhưng nói thế nào cũng là con ta, dù có kém thì cũng mạnh hơn so với con cái của chi thứ đi?” “Khi đó Quân nhi còn quá nhỏ, không có cách nào rèn luyện được, ta liền cùng bà nội của con dùng dược dưỡng trước, hy vọng có thể làm cho gân cốt của nó tốt hơn một chút. Đáng tiếc thân thể bà nội con không tốt, đến khi cha con lên bốn tuổi, bà nội con liền ra đi. Ta lập tức không còn tâm tình đi quản cha con, cứ như vậy thả nó vài năm. Vài năm kia……là ta sai, tổng cảm thấy nó hại chết bà nội con. Chờ đến khi ta nghĩ thống suốt rồi, cha của con cũng đã đến tuổi đến trường, lúc này ông nội mới đi dạy cha con thuật pháp.” Nói tới đây, lão gia tử hơi cười khổ.

    “Nhưng con sẽ vĩnh viễn không thể lý giải được loại cảm giác đấm vào bông này, dựa theo cách ngôn mà nói, chính là cha con không hiểu được, tuy rằng dạy đến đâu có thể lý giải đến đấy, nhưng chính là không dùng được.” “Dạy đến một năm nọ, ông nội liền chết tâm, ông thật sự không biết phải đi đối mặt với cha của con như thế nào, ông cố nôi của con liền đem một đứa nhỏ có thiên phú cực cao của chi thứ làm con thừa tự trên danh nghĩa của ta, ông nội nhất thời hồ đồ, liền nhận đứa bé kia.” “Khi đó ông nội thật sự là thất vọng với cha con đến cực điểm, mười mấy năm……Tuy rằng mỗi tuần đều nghe người dưới báo cáo, nhưng ông nội cũng không có thăm qua nó. Thẳng đến khi có đám hỏi của một gia tộc, ông nội mới gọi cha con đến.” Lão gia tử thở dài một hơi, lão lệ tung hoành, lệ kia bao hàm cả áy náy thật sâu trước kia với đứa con của mình.

    Lão gia tử nghẹn ngào một trận lại tiếp tục mở miệng: “Ông nội cho tìm cha con đến, mấy năm đó tuy rằng ta chưa từng quan tâm nó, nhưng dù cao trên phương diện cuộc sống cũng không khiến nó tủi thân, trong gia yến cũng thường xuyên nhìn thấy nó, mà khi ta cho người gọi nó đến, ông nội mới cảm giác được, đứa bé này đã lớn như vậy.” “Quân nhi luôn luôn nghe lời, ai ngờ được sau khi nghe lời nói của ta liền rất kiên định từ chối.

    Dù sao cũng là con ruột của mình, ta không nghĩ tới nên vì gia tộc mà lợi dụng nói. Cô gái kia ta cũng đã gặp qua, điều kiện cũng không tệ, ai ngờ cha con thật sự là quyết tâm từ chối. Ông nội tính tình không tốt, cuối cùng đã xảy ra rất nhiều chuyện không thoải mái, Quân nhi đơn giản là rời khỏi Đồng gia. Cũng là từ khi nó rời khỏi Đồng gia, thanh danh dần dần truyền về, ta mới biết được kiến thức của nó ở trên thuật pháp đã đạt đến mức độ không người nào có thể với tới được. Lại qua một khoảng thời gian, cha con đột nhiên biến mất, lúc quay về liền mang theo con.” “Ta không biết vài năm kia đã xảy ra chuyện gì, khi Quân nhi quay về cả người rất tiều tụy, bộ dáng nó lúc nào cũng có vẻ rất lo lắng. Thậm chí còn không ở trong nhà nổi một ngày đã rời đi, trước khi đi viết một bức thư đưa cho hạ nhân, lưu lại một vật nói nếu trong vòng một năm nó không trở về thì cũng đừng tìm nó, sau đó viết lại ngày sinh tháng đẻ của con.” “Chờ đến khi ta quay về, cha con đã đi mất rồi. Khi đó con thậm chí còn chưa đầy tháng, ai cũng không biết mẹ của con là ai, nhưng linh lực trên người con khi đó……cũng đã vượt qua tất cả các đời gia chủ. Một năm sau Quân nhi không có trở về, có một buổi tối nọ ta nằm mơ, mơ thấy nó cả người đầy máu đứng trước mặt ta, mơ thấy nó nói Quân nhi bất hiếu, chỉ sợ không thể quay về Đồng gia. Mơ thấy nó xin ta đối xử thật tốt với con, nếu có một ngày con muốn đi tìm nó, liền đem thứ nó lưu lại giao cho con.” Nói xong, lão gia tử nhìn Đồng Thất thật sâu, nói: “Ông nội nghĩ phải thương con thật tốt, nhưng là nhìn thấy con liền nhớ đến Quân nhi, ông nội, ông nội không có cách nào không nhớ đến nó a. Ông nội biết con không thích thuật pháp, nhưng là ông nội không nhịn được, ông nội đã nghĩ, nếu Quân nhi có được một thân linh lực này của con, chỉ e là sẽ không phải vất vả như vậy, ông nội thật có lỗi với con a!” Đồng Thất trầm mặc, sau đó nói: “Ông nội, người thương Thất nhi, Thất nhi biết.” Những lời này của Thất nhi rốt cuộc cũng trở thành cây cỏ cuối cùng áp chết lạc đà, Đồng lão gia tử không kiềm được đau thương khóc thành tiếng, nước mắt vốn đã ướt đẫm, lão gia tử khóc xong liền xanh cả mặt, Bạch Yên ở bên ngoài tông cửa xông vào lấy ra một cái bình sứ đổ ra một viên thuốc nhét vào trong miệng lão gia tử.

    Sau khi đỡ hơn, Bạch Dược ôm lấy lão gia tử đặt lên trên giường nằm thẳng, lão gia tử thở hồng hộc, Đồng Thất lần đầu tiên biết được thân thể luôn khỏe mạnh của ông nội mình đã muốn rách nát đến mức này.

    Lão gia tử kéo tay Đồng Thất, thở hổn hển nói: “Thứ kia……thứ kia ở trong gương.” Sau khi nói xong thì thể lực chống đỡ không nổi ngất đi.

    Đồng Thất nhanh chóng nắm lấy cổ tay của lão gia tử vận chuyển linh lực qua, một lát sau Đồng Thất buông tay ra, sắc mặt Đồng lão gia tử cũng khôi phục vẻ hồng hào.

    Đồng Thất liếc mắt nhìn Bạch Yên cùng Bạch Dược, nói: “Đi ra ngoài nói.” Sau đó liền đi ra ngoài.

    Bạch Yên nhìn Bạch Dược, thở dài, đi theo Đồng Thất ra ngoài.

    Sắc trời đã biến đen, Đồng gia cũng không có ở trong thành phố lớn, cho nên Đồng Thất ngẩng đầu là có thể nhìn thấy không ít sao, Đồng Thất nói: “Bắt đầu từ khi nào?” Bạch Yên đáp: “Khi thiếu gia đi đến Anh Thi đạo thì thân thể lão gia đã không tốt, vài năm này……cũng không có trị hết được.” Trong mắt Đồng Thất nhìn không ra sáng tối, y nói: “Hiện tại cho ông uống thuốc gì?” Bạch Yên chần chừ một chút, sau đó nói: “Là thuốc do bác sĩ kê.” Đồng Thất lập tức nhíu mày, lão bác sĩ không phải là người Đồng gia, nhưng ở trong Đồng gia có địa vị rất cao, chẳng qua người này tính tình cổ quái, bệnh nhẹ sẽ không chịu chữa.

    “Ông ấy nói như thế nào?” “Lão bác sĩ nói chỉ cần cảm xúc không có dao động lớn, sẽ không có vấn đề gì to tát. Hôm nay lão gia chắc hẳn là rất kích động.” Bạch Yên trả lời chi tiết.

    “Ừ.” Đồng Thất gật đầu, nói: “Chiếu cố ông nội cho tốt. Ta……sẽ trở về.” Bạch Yên mạnh ngẩng đầu, nói: “Thất thiếu gia muốn đi?” Đồng Thất thản nhiên nói: “Ông nội gặp được cha, cũng sẽ rất cao hứng đi?” Bạch Yên không nói gì.

    Đồng Thất trở về phòng liền khẩn cấp lấy ra Âm Dương quỷ kính, chỉ khi nào y giải quyết xong chuyện của mình, thì mới có thể hảo hảo đi chăm sóc Thẩm Trạch.

    Đồng lão gia tử cũng không nói phải lấy thứ ở trong gương kia ra như thế nào, Đồng Thất suy tư, sau đó liền vận chuyển linh khí vào trong gương.

    Âm Dương quỷ kính giống như một cái xoáy không đáy hấp thu linh lực của Đồng Thất, chỉ một lát sau trên đầu Đồng Thất liền tỏa ra khói trắng, sắc mặt trắng bệch, nhưng y cắn răng tiếp tục chuyển linh khí vào bên trong.

    Đến khi Đồng Thất có cảm giác sức cùng lực kiệt thì phía dưới quần áo của y phát ra ánh sáng màu lam nhàn nhạt – đó là Ngân tinh chi vũ cuối cùng bị Thẩm Trạch đặt ở trên giường trong tiệm quan tài.
    Ngân tinh chi vũ tạo thành một cỗ lực lượng màu lam nhạt, lực lượng kia theo cổ tay Đồng Thất kéo dài đến ngón tay, cuối cùng rơi vào trong Âm Dương quỷ kính.

    Âm Dương quỷ kính sau khi gặp được cỗ lực lượng này, mặt kính rốt cuộc sinh ra dao dộng, sau đó một cái hộp màu đen trồi lên từ mặt kính.

    Đồng Thất thu tay lại, há miệng thở phì phì, sau đó không xác định lắm nhìn cái hộp kia.

    Cái hộp kia bồng bềnh ở phía trên Âm Dương quỷ kính, xung quanh tỏa ra một vòng kim quang, Đồng Thất không biết có phải là y bị lỗi giác hay không – cái hộp kia hình như mang theo chút tiên khí.

    Tiên khí ở trong mắt Đồng Thất cũng không phải là đặc biệt, trên người Nhâm Lê cũng mang theo loại hơi thở này, Chung Ly Hi vì nguyên nhân đặc biệt nên trên người ít nhiều cũng lây dính.

    Chẳng qua tiên khí trên chiếc hộp này rất đặc biệt, Đồng Thất cảm thấy hình như y đã từng tiếp xúc với loại hương vị này.

    Đồng Thất vươn tay, chiếc hộp tự động bay vào trong tay y, Âm Dương quỷ kính khôi phục lại bộ dáng bình thường, kim quang ở xung quanh hộp cũng không thấy.

    Đồng Thất vốn định mở hộp ra, ai ngờ tìm nửa ngày cũng không thấy khe hở nào, kia giống như không phải một chiếc hộp mà là một mảnh gỗ đầy đủ.

    Đồng Thất ẩn ẩn cảm giác được chiếc hộp này chính là đáp án cho tất cả những mê đề của Đồng Quân lưu lại.

    Nhưng là thực đáng tiếc, Đồng Thất nghiên cứu cả đêm cũng không nghiên cứu được ra cách mở chiếc hộp này, lúc đi ăn cơm buổi sáng cũng giữ nguyên một bộ dáng mất hồn mất vía.

    Đồng lão gia tử đã tỉnh lại, nhưng lão không đến ăn điểm tâm, cũng không có gọi Đồng Thất qua. Đồng Thất ngẫm nghĩ, vẫn là quay về viện của mình.

    Cây anh đào trong viện lại nở hoa, trắng trắng mịn mịn, Đồng Thất nhớ lại nhiều năm trước, khung cảnh Đồng lão gia tử ôm y ngồi ở dưới tàng cây. Khi đó thân thể của Đồng lão gia tử còn kiện khang, lão thường xuyên ở sau buổi trưa ngồi ôm tiểu Đồng Thất, chậm rãi kể cho y đủ loại chuyện xưa.

    Đồng Thất thở dài, đi đến trước cây anh đào sờ sờ thân cây, cây anh đào chậm rãi lay động, rắc xuống không ít cánh hoa anh đào lên vai Đồng Thất.

    Đồng Thất cười cười, vuốt thân cây nói: “Ông nội nói vạn vật đều có linh hồn, ngươi đã ở nơi này thật lâu đi? Không biết là ngươi có linh thức của chính mình hay không.

    Ánh mắt Đồng Thất có chút mơ hồ, y nói: “Ngươi cũng coi như là nhìn ta lớn lên……Nghe nói trước kia nơi này là chỗ ở của cha? Vậy ngươi có phải hay không cũng là nhìn cha lớn lên? Lại nói……nơi này cách chỗ ở của ông nội gần như vậy, ông nội thực ra là cũng rất thương cha đi?” Cây cổ thụ đương nhiên không có cách nào trả lời Đồng Thất, Đồng Thất cười cười, sau đó lắc lắc đầu đi về phía phòng ở.

    Đi được hai bước, Đồng Thất đột nhiên lùi lại, sắc mặt ngưng trọng nhìn cây anh đào, sau đó y nheo mắt lại, vươn tay vẽ vào hư không một ký hiệu, nói: “Hiện!” Cây cổ thụ khẽ lay động, dưới tàng cây liền xuất hiện một cái hố.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 88
    Đồng Thất đi đến bên hồ, ngồi xổm xuống nhìn thứ gì đó thật quen mắt ở bên trong.

    Y đột nhiên nhớ đến khi y cùng Thẩm Trạch đến Ma đô đã từng gặp được một lão giả, lão cũng giao cho Đồng Thất một cái hộp gỗ như vậy, hơn nữa còn kêu y khi không biết phải làm như thế nào thì đi tìm lão.

    Đồng Thất hít sâu một hơi, lấy hộp ra, sau đó nhanh chóng vào phòng, đóng cửa lại.

    Đồng Thất đem hộp đặt lên bàn, sau đó hai tay kết ấn, trong miệng niệm chú, ngay sau đó y thấy không gian trước mặt giống như bị xé rách ra tạo thành một cái động màu đen. Đồng Thất mặt không đổi sắc đưa tay vào, sau đó lấy ra cái hộp.

    Chiếc hộp lão giả đưa cho Đồng Thất được đặt ở trong tiệm quan tài, thuật pháp này có thể cho Đồng Thất ở nơi cách xa ngàn dặm lấy được thứ mình cần. Nhưng mà chiêu này khi sử dụng kỳ thật rất là nguy hiểm, chỉ cần hơi vô ý một chút Đồng Thất sẽ gặp phải chuyện bị không gian không ổn định cắt đứt cánh tay. Nhưng là lúc này Đồng Thất không để ý nhiều như vậy.

    Hai cái hộp này quả thật là giống nhau như đúc, Đồng Thất phát hiện hai cái hộp này không chỉ là vật trữ khí, mỗi chiếc hộp lại còn là chìa khóa của chiếc hộp kia, nói cách khác, hai chiếc hộp này chỉ khi nào ở cùng một chỗ mới có thể mở ra.

    Sau khi lão giả đưa cho Đồng Thất chiếc hộp này thì Đồng Thất cũng không có nghiên cứu nó, này cũng khiến cho Đồng Thất khi nhìn thấy chiếc hộp không thể mở ra mà Đồng Quân lưu lại kia thì không thể nghĩ ra. Nhưng cũng may Đồng Thất đã nhận ra dưới tàng cây anh đào kia ẩn ẩn hiện ra linh lực dao động.

    Đồng Thất đem hai chiếc hộp này để cùng một chỗ, tùy ý kéo hai cái xoay mở hộp, hai chiếc hộp đồng thời bị mở ra,trong chiếc hộp lão giả đưa có một khối ngọc trắng thuần, trong chiếc hộp Đồng Quân để lại có một phong thư.

    Đồng Thất nhíu mi, lấy ra lá thư này.

    Nội dung trên thư rất ít, Đồng Thất liếc qua một lượt đã xem xong rồi, sau đó mày nhăn càng sâu.

    Ngày hôm đó Đồng Thất ngồi ở trong phòng cả một ngày, thẳng đến khi chạng vạng y mới đưa ra quyết định.

    Vào nửa đêm Đồng Thất liền rời khỏi Đồng gia, Đồng lão gia tử nghe xong chỉ thở dài thật sâu, cũng không có phái người đuổi theo Đồng Thất.

    Mà Đồng Thất nhanh chóng chạy đi, rốt cuộc trước khi bình minh chạy về trấn nhỏ, y đứng ở đầu hẻm Thanh Mộc nhìn vào tiệm quan tài ở cách đó rất xa, sau đó xoay người đi lên trên núi.

    Khi mặt trời hé ra ánh sáng đầu tiên thì Đồng Thất đã ngồi trong một cái sơn động, nếu có Thẩm Trạch ở đây, hắn sẽ phát hiện ra sơn động này cũng không xa lạ -- đây chính là sơn động Sở Chi đã dùng để chuẩn bị nghi thức tụ hồn cho Tần Niệm! Nay, Đồng Thất ngồi xếp bằng ở trong sơn động, trước mặt bày hai cái hộp, y đem mảnh bạch ngọc từ trong một cái hộp lấy ra đeo lên cổ, sau đó hai tay cầm cái hộp kia, nhắm hai mắt lại.

    Dần dần, phập phồng trên người Đồng Thất yếu đi không ít, đợi đến giữa trưa, cả người Đồng Thất đã hoàn toàn không còn phập phồng nữa.

    Nếu như lúc này có người đi vào, sẽ phát hiện ra hô hấp của Đồng Thất đã dừng lại, hơn nữa toàn thân lạnh lẽo, hoàn toàn không giống như người mới buổi sáng còn sống sờ sờ.

    Đồng Thất hai tay ôm hộp, đi ở trên một dòng sông.

    Đúng vậy, mỗi bước đi của y đều khiến cho mặt nước dao động, nhưng cũng chỉ là dao động mà thôi.

    Sông này rất đen, nhưng trên mặt sông lại có lam quang lấp loáng. Nơi này là U Minh, lại không hoàn toàn thuộc về U Minh.

    Tất cả người chết đều đi vào U Minh, nhưng có thể đi lại ở trên sông này thì rất ít, người đi lại ở trên sông này nếu không phải được mời, thì chính là kiếp trước có duyên phận lâu năm, cho nên thân thể sau khi mất đi mới lại đi về nơi này.

    Thượng nguồn dòng sông này chính là nơi đặc biệt nhất của toàn bộ U Minh, chủ nhân nơi đó không chỉ không bị Quỷ chủ thống trị, ngược lại còn có được sự tôn trọng của Quỷ chủ.

    Địa ngục không không, thề không thành Phật.

    Đồng Thất niệm lại những lời này, thứ Đồng Quân chôn ở dưới tàng cây nói về một chuyện cũ của chính bản thân mình, cuối chuyện cũ ấy cho thấy nếu muốn đi bái phỏng một người bạn đặc biệt nhất ở U Minh, không ngại mang theo một khối ngọc thạch màu trắng, bỏ đi thân thể phàm thai.

    Đồng Thất không biết có phải hay không từ hơn ba mươi năm trước, Đồng Quân cũng đã dự cảm được tất cả của ba mươi năm sau. Nhưng là Đồng Thất biết, Đồng Quân đã chỉ cho y một con đường chính xác.

    Đồng Thất đã đi thật lâu, giống như đã trải qua mấy đời, Đồng Thất mơ hồ ngẩng đầu, phát hiện ra mình đã không còn ở trên mặt sông.

    Đồng Thất nhìn lại về phía sau, một con sông nhỏ đang lẳng lặng chảy, mãi không thay đổi chảy về phía trước.

    “Không nghĩ tới ngươi nhanh như vậy có thể đi đến nơi này.” Đồng Thất ngẩng đầu, bên người y đã không phải là một mảnh đen tuyền, giờ phút này y đang đứng ở trong một căn phòng tràn ngập ánh sáng.

    Tạng Vương Bồ tát ngồi ở trên tràng kỷ, mỉm cười nhìn Đồng Thất.

    Đồng Thất nói: “Xin chào ngài, lại gặp rồi.” Tạng Vương Bồ tát nhìn Đồng Thất, nói: “Không cần câu nệ.” Vì thế Đồng Thất nâng hai tay lên, để cho chiếc hộp kia bày ra trước mắt hai người, nói: “Ta nghĩ muốn xin ngài mở chiếc hộp này ra.” Tạng Vương Bồ tát cười nói: “Ngươi không mở được sao?” Đồng Thất nói: “Đúng vậy.” Tạng Vương Bồ tát tiếp tục nói: “Ngươi thật sự không mở được sao?” Đồng Thất nhìn chiếc hộp vẫn không có một kẽ hở như trước, nói: “Ta mở không ra.” Tạng Vương Bồ tát nói: “Nếu ngươi muốn mở ra, chắc chắn sẽ xóa đi hết thảy trần duyên.” Đồng Thất nhíu mày nói: “Ta vốn là người đến từ trần duyên, vì sao lại phải xóa đi?” Tạng Vương Bồ tát cười nhạt không nói, một lát sau, trong mắt Đồng Thất hiện lên mê mang, y nói: “Ta dường như đã hiểu.” Hai tay Tạng Vương Bồ tát hợp lại thật chặt, nhắm mắt lại, thấp giọng bắt đầu niệm kinh Phật.

    Đồng Thất chỉ cảm thấy kinh Phật này như xa như gần, cũng không giống với kinh Phật mà mình đã từng nghe qua.
    Đồng Thất không khỏi nhắm hai mắt lại, chờ đến khi y mở mắt ra, chiếc hộp trên tay đã có một khe hở.

    Tạng Vương Bồ tát ngừng tụng kinh, lão nói: “Ngươi đã có thể mở nó ra.” Tay Đồng Thất khẽ run, y nói: “Bên trong là cái gì?” Tạng Vương Bồ tát cười nói: “Thế sự vạn vật đều ở chỗ này, mở ra đi.” Đồng Thất hít sâu một hơi, một tay giữ hộp, một tay run run mở chiếc hộp ra.

    Trong hộp tràn ra sương mù, dần dần vây quanh Đồng Thất, Tạng Vương Bồ tát cười khẽ, tiếp tục hợp hai tay lại niệm kinh Phật.

    .

    Đồng Thất về đến Đồng gia.

    Y nhìn thấy một cậu bé ngồi dưới tàng cây anh đào, trong tay cầm một quyển sách gáy đóng chỉ, mùi mực còn mới. Đồng Thất liếc mắt một cái liền nhận ra cậu bé kia, đó là Đồng Quân.

    Bộ dáng lúc này của Đồng Quân chỉ khoảng bảy, tám tuối, cậu không nhìn ra trong viện có thêm Đồng Thất mới đến, Đồng Thất đi đến trước mặt Đồng Quân, mím môi không biết là đang suy nghĩ cái gì, toàn bộ thân thể của y đều căng cứng.

    Đồng Quân buông sách xuống, ngẩng đầu, tâm Đồng Thất liền nhảy lên bình bịch, nhưng mà Đồng Quân cũng không có nhìn về phía Đồng Thất, cậu nhìn về phía cửa viện rồi lại tiếp tục đọc sách.

    Trong lòng Đồng Thất nhất thời có một loại cảm giác kì lạ, có chút mừng thầm, lại có chút phẫn nộ.

    Ông ấy không nhìn thấy ta, Đồng Thất nghĩ.

    Đồng Thất vẫn còn chưa thoát khỏi được rối rắm của chính mình, liền nhìn thấy không gian bên cạnh Đồng Quân vặn vẹo, sau đó một cô bé mặc quần áo màu hồng nhảy ra.

    Đồng Thất cảm nhận được cỗ tiên khí kia, cùng tiên khí trên chiếc hộp giống hệt nhau, nhất thời trong lòng Đồng Thất có một phỏng đoán không thực tế.

    Cô bé kia đi đến bên cạnh Đồng Quân, Đồng Quân lộ ra vẻ mặt kinh ngạc sung sướng, cậu lập tức buông sách nhìn cô bé kia.

    Đồng Thất không biết là y bị vây trong loại không gian nào, tóm lại y giống như một người đứng xem Đồng Quân khi còn nhỏ, rồi trưởng thành. Nhìn Đồng Quân lớn lên, nhìn cô bé kia lớn lên.

    Đồng Thất nhìn thấy Đồng Quân cùng Đồng lão gia tử khắc khẩu, nhìn thấy hắn ôm cô gái mặc đồ màu hồng kia không buông tay, nhìn hắn cùng cô ấy nằm trên một chiếc giường, hừng đông cô mới lưu luyến rời đi, hắn nằm trên chiếc giường mà bọn họ vừa có một hồi mây mưa không khỏi cảm thấy rất tốt, thẳng đến khi Đồng lão gia tử đẩy cửa vào, nhìn thấy căn phòng vô cùng bừa bãi.

    Sau đó Đồng Quân liền rời khỏi Đồng gia, thời gian cô gái kia xuất hiện bên cạnh Đồng Quân càng ngày càng nhiều, thẳng đến một ngày kia cô gái hạnh phúc vuốt bụng, không còn rời khỏi Đồng Quân nữa.

    Đồng Thất nghĩ, cha mẹ y là bình an hạnh phúc đi.

    Nhưng là ngày vui ngắn chẳng kéo dài, theo thời gian trôi đi, cô gái càng ngày càng suy yếu, Đồng Quân cũng càng ngày càng lo lắng. Rốt cuộc, trong một đêm mưa to cô gái ôm bụng khóc lớn, Đồng Quân ở bên cạnh thân thể của cô bày ra chín chín tám mươi mốt trận pháp, bên ngoài sơn động sấm sét không ngừng, cô gái càng không ngừng kêu đau, Đồng Quân chảy đầy mồ hôi lạnh đỡ đẻ cho cô.

    Tia sét màu xanh bổ xuống trận pháp mà Đồng Quân bày ra, khi tiếng khóc nỉ non truyền đến, tám mươi mốt trận pháp đã bị hao tổn hoàn toàn. Khi Đồng Quân còn chưa kịp thở phào, ngoài động đã ẩn ẩn hiện ra một người.

    Nội dung Đồng Thất quan sát đến đây chấm dứt, nhưng Đồng Thất không khó để đoán ra kế tiếp xảy ra chuyện gì. Y hung hăng nhắm hai mắt lại, cố gắng bình phục hô hấp.

    Nguyên lai đây là tất cả chân tướng.

    Cha y sau khi đem y đưa về Đồng gia, nhất định là đi tìm mẹ rồi.

    Trách không được mình cảm thấy tiên khí trên chiếc hộp kia quen thuộc.

    Trách không được mình vừa sinh ra đang mang trong người linh lực không ai bì kịp.

    Trách không được, bọn họ không ở bên cạnh y.

    Đồng Thất cảm thấy có thứ gì đó đang đụng lên đầu của y, y mở mắt ra, sau đó kinh ngạc nhìn trước mắt. Y đang bị vây trong một mảnh sương trắng, mà người đứng ở trước mặt y rõ ràng là Đồng Quân y đã tìm kiếm rất nhiều năm! Đồng Quân vẫn trẻ trung như trước, điều này khiến cho Đồng Thất hoài nghi chính mình có phải hay không nhìn thấy ảo giác.

    Đồng Quân vuốt tóc y, khẽ mỉm cười nhìn y.

    Mắt Đồng Thất lập tức ươn ướt, nhưng y mở miệng lại không thể phát ra tiếng.

    Vẻ mặt Đồng Quân mang theo chút áy náy, hắn nhẹ giọng nói: “Ta không có cách nào giải thích chuyện đã qua nhiều năm như vậy, chỉ có thể để con tự mình trải qua.” Đồng Thất rốt cuộc có thể phát ra tiếng, trong giọng nói của y còn có một chút nghẹn ngào: “Vì sao cho tới bây giờ mới xuất hiện?” Đồng Thất mang theo xin lỗi nói: “Thực xin lỗi, cha rất muốn đón con đến bên cạnh, nhưng là thẳng đến khi con có được Ngân tinh chi vũ thì cha mới ẩn ẩn lấy lại được liên hệ với phàm trần.” Đồng Thất không rõ, Đồng Quân tiến lên ôm lấy Đồng Thất, nói: “Thực xin lỗi.” Toàn bộ thân mình Đồng Thất đều run rẩy, y nói: “Cha đã đi đâu?” Đồng Quân vỗ về lưng Đồng Thất, trầm mặc một lát mới nói: “Cha đi tìm mẹ của con. Mẹ con là tiên nhân, vốn là không nên như vậy.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Chương 89
    Đồng Quân một câu không có nói rõ, ‘vốn là không nên như vậy’ là chỉ cái gì hắn cũng không chịu nói ra.

    Đồng Thất ngẩng đầu nhìn Đồng Quân ở trước mặt, Đồng Quân cười cười, sau đó nói: “Tóm lại……cha mẹ thực xin lỗi con.” Đồng Thất gục đầu xuống, nhẹ giọng nói: “Bà ấy……đâu?” Đồng Quân tự nhiên hiểu được ‘bà ấy’ trong lời của Đồng Thất là ai: “Ta không nói cho cô ấy. Thân thể mẹ con vẫn chưa có khôi phục, nếu hiện tại hạ phàm thì chỉ sợ là không chịu nổi.” Đồng Thất không nói gì.

    Đồng Quân nhịn không được thở dài, sau đó miễn cưỡng cười nói: “Cho cha một chút thời gian, tất cả sẽ tốt thôi. Đúng rồi, đứa bé phát hiện ra Ngân tinh chi vũ kia không đến cùng với con sao?” Nói đến Thẩm Trạch, tâm tình của Đồng Thất có khá hơn, y kỳ quái hỏi: “Cha như thế nào biết đến Thẩm Trạch?” Đồng Quân híp mắt cười nói: “Ngân tinh chi vũ là ta năm đó làm ra tặng cho mẹ con. Chẳng qua việc kia lúc trước xảy ra đột ngột, chúng ta đều không có mang theo nó, này đại khái chính là duyên phận đi, không nghĩ tới sau nhiều năm như vậy còn về đến trong tay con.” Đồng Thất lúc này mới hiểu được sự tồn tại của Ngân tinh chi vũ, y vừa muốn nói gì đó, lại phát hiện thân thể Đồng Quân trở nên mơ hồ.

    Đồng Quân nhíu mày, mang theo vẻ có lỗi nhìn Đồng Thất nói: “Thất nhi, chỉ sợ hôm nay cha không thể nghe con kể lại những chuyện cũ của con được.” Đồng Thất nói: “Sao lại thế này?” Đồng Quân nói: “Thông đạo giữa Tiên giới cùng Nhân gian đã bị phong bế thật lâu, khi ta còn bé dựa vào nội dung trên một quyển sách cổ mở ra được một thông khẩu rất nhỏ, sau đó gặp được mẹ của con.

    Nhưng là thân phận mẹ con rất đặc biệt, cô ấy không thể rời khỏi Tiên giới quá lâu, lúc trước……sau khi mẹ con bị bắt về thì thông khẩu bị phong tỏa hoàn toàn. Chờ đến sau khi ta đến được Tiên giới thì thông khẩu giữa Tiên giới và Nhân gian đã toàn bộ khép kín, lần này cha có thể đến gặp con, cũng là bởi vì U Minh cùng Nhân gian có một bộ phận hồn thể đặc biệt của ta tồn tại. Bất quá Thất nhi yên tâm, không lâu nữa cha nhất định sẽ mang theo mẹ tới tìm con.” Đồng Quân nói xong lời này thì thân thể đã trở nên trong suốt như khói, hắn cuối cùng cười cười, nói: “Thất nhi, vô luận như thế nào, cha mẹ đều đang bảo vệ con, chúc con hạnh phúc.” Đồng Quân vừa nói xong, Đồng Thất nhất thời cảm thấy có một cơn đau buốt nhói lên trong đầu, sau đó không chịu được ngất đi.

    .

    Một năm sau.

    Khi Thẩm Trạch tỉnh lại thì đầu có chút choáng váng, cổ họng cũng có chút đau đau.

    Thẩm Trạch không muốn đứng dậy, nhưng buổi sáng hôm nay có một cuộc họp quan trọng cần phải tiến hành, Thẩm Trạch day day mắt, đứng dậy.

    Thẩm đại thiếu gia từ một năm trước sau khi trở lại Thẩm gia, giống như đã thay đổi thành một người khác. Cụ thể biểu hiện ở việc Thẩm Trạch bắt đầu xử lý sự vụ của gia tộc.

    Nửa năm sau, Thẩm lão gia tử hoàn toàn trao lại quyền hành, Thẩm Trạch chính thức tiếp quản Thẩm gia, năm nay khi có kết quả kiểm tra tài chính, doanh thu của Thẩm gia liền có thay đổi.

    Thẩm Trạch nổi tiếng rất nhanh, hắn giống như muốn đem thời gian thiếu hụt của mình bù đắp lại, mỗi ngày đều tập trung vào công việc, phải biết rằng đại gia tộc giống như Thẩm gia này, doanh thu hàng năm cơ bản là ổn định, có muốn thay đổi cũng không dễ dàng.

    Thẩm Trạch mặc âu phục thắt cravat xong liền ra cửa, xe của tóc vàng đã chờ ở dưới, nhìn thấy Thẩm Trạch đi ra tóc vàng liền bấm còi xe ‘bim bim’ hai tiếng.

    Thẩm Trạch mở cửa ngồi vào, sau đó thuận tay cầm lấy báo cáo tóc vàng mang đến lên xem.

    Tóc vàng nhìn Thẩm Trạch như vậy liền âm thầm thở dài, Thẩm Trạch hiện tại cái gì cũng tốt, công việc còn thật sự phụ trách suốt ngày suốt đêm, mỗi ngày cuối tuần đều về nhà chính của Thẩm gia thăm hỏi ông nội bà nội, người khác mời hắn đi ra ngoài cũng là có thể từ chối liền từ chối.

    Nhưng là tóc vàng biết, Thẩm Trạch liều mạng như vậy chính là muốn làm bản thân tê liệt.

    Có lẽ có thể nói, từ sau khi người kia rời đi, Thẩm Trạch vốn là không có nổi một ngày thật sự vui vẻ.

    Rất nhanh đã đến công ty, lúc ra khỏi xe Thẩm Trạch đột nhiên thấy trước mắt tối đen, lảo đảo thiếu chút nữa ngã sấp xuống đất. Tóc vàng hoảng sợ đến mức nhanh chóng nhảy từ trong xe ra đến đỡ lấy Thẩm Trạch, khẩn trương nói: “Làm sao vậy?” Thẩm Trạch nheo mắt lại dựa vào xe, sau đó mới nói: “Không sao, chắc là có hơi tụt huyết áp.” Lúc này tóc vàng mới thở phào một hơi.

    Sau khi Thẩm Trạch nói xong liền đứng thẳng thân thể chỉnh trang y phục, nói: “Hôm nay có hơi chậm, tôi lên trước đây.” Tóc vàng ‘ừ’ một tiếng, nhìn bóng dáng cao gầy của Thẩm Trạch hắn có chút nhịn không được muốn nhắc nhở Thẩm Trạch vài câu, nhưng đến cuối cùng cũng không biết mình nên đứng trên lập trường nào để đi nói.

    Nội dung hội nghị lần này của Thẩm Trạch có liên quan đến một loại nguyên liệu của Bắc Mĩ, vốn không phải là việc gì lớn, nhưng công ty cung ứng nguyên liệu này không biết vì sao đột nhiên phá sản, nghe nói sau khi phá sản không bao lâu liền bị một công ty khác thu mua, chuyện này xảy ra quá nhanh, vì thế nên khi Thẩm Trạch biết đến thì công ty cung ứng đã muốn thay đổi.

    Cái này có nghĩa bản hợp đồng hắn ký cùng với công ty kia lúc trước giờ lại phải ký lại, nhưng mà hiện tại nhu cầu cấp bách của Thẩm Trạch là một lượng lớn nguyên liệu kia, điều này khiến cho bọn họ hiện tại lâm vào thế bị động.

    Người phụ trách ở phía bên Bắc Mĩ vội vàng báo cáo cho Thẩm Trạch, bởi vì thời gian gấp gáp, Thẩm gia không thể không liên hệ với vài điểm cung ứng ở Bắc Mĩ, vụ lỗ lã lần này có quan hệ rất lớn với người phụ trách bên Bắc Mĩ làm việc bất lợi.

    Thẩm Trạch vừa nghĩ đến đã phát giận, nhưng trước mắt hắn từng đợt biến thành màu đen, trong đầu cũng không ngừng vang lên tiếng ong ong, đành phải nghiêm mặt truyên bố giải tán cuộc họp, sau đó chính mình quay về phòng đóng cửa.

    Đáng thương cho người phụ trách khu vực Bắc Mĩ kia sắc mặt trắng bệch không hiểu ý tứ của Thẩm Trạch là gì, tâm trạng bất an không yên trong một thời gian rất dài.

    Thẩm Trạch ngồi ở trong văn phòng, cuối cùng cũng thấy đỡ hơn không ít, đứng dậy ra phòng nghỉ rửa mặt, sau đó nhìn vào trong gương ngẩn người.
    Không biết người kia……thế nào.

    Từng ngày từng ngày qua đi, tần suất Thẩm Trạch thấy trước mặt mình biến thành màu đen ngày càng cao, hắn ẩn ẩn cảm thấy thân thể mình đại khái là có vấn đề gì đó, nhưng hắn không muốn đi bệnh viện.

    Cứ chết như vậy cũng rất tốt.

    Đáng tiếc trời không chiều theo ý người, Thẩm Trạch trong một lần đang nói chuyện với tóc vàng liền ngất xỉu, này đúng là dọa tóc vàng phát khiếp, nhanh chóng đem người đưa vào bệnh viện.

    Nơi tóc vàng đưa Thẩm Trạch vào là một bệnh viện tư nhân nổi tiếng, giao tình của Viện trưởng cùng Thẩm gia cũng không phải là ít, liền tự mình đưa Thẩm Trạch đi làm kiểm tra.

    Một lần kiểm tra này liền tra ra bệnh.

    Khi tóc vàng cầm phim chụp X quang thì tay liền run lên, nhưng Thẩm Trạch vẻ mặt lạnh lùng nhìn cái túi trên tay tóc vàng, bộ dáng không hề để ý.

    Trong não Thẩm Trạch có một cái u.

    Là u lành, theo lý thuyết chỉ cần lấy ra là tốt rồi, nhưng chỗ kia lại cách thần kinh thị giác quá gần, không cẩn thận một chút sẽ động vào thần kinh thị giác.

    Thẩm Trạch đối với thứ nằm trong não của mình là thái độ hờ hững, một mình tóc vàng không đưa ra được chủ ý đúng đắn, vội vội vàng vàng nghĩ muốn gọi điện thoại cho Thẩm lão gia tử, đáng tiếc là bị Thẩm Trạch nhanh chóng ngăn lại.

    Thẩm Trạch nằm ở trên giường bệnh, viện trưởng cùng tóc vàng đứng ở bên giường, Thẩm Trạch nói: “Đại khái bao lâu nữa có thể tiến hành phẫu thuật?” Viện trưởng cầm bệnh án của Thẩm Trạch, nói: “Tất cả thiết bị cần dùng đều đã chuẩn bị tốt, lúc nào cũng có thể tiến hành, Thẩm thiếu gia yên tâm, đây chỉ là tiểu phẫu, tự tôi sẽ làm, không có vấn đề gì đâu.” Thẩm Trạch gật gật đầu, giống như không hề để ý đến vấn đề này, hắn nói với tóc vàng: “Đừng nói cho ông nội chuyện phẫu thuật, nói với họ tôi sẽ xuất ngoại một thời gian.” Tóc vàng gật gật đầu, đem lời muốn nói trong miệng nuốt trở lại.

    Thẩm Trạch lại nói với viện trưởng: “Sắp xếp phẫu thuật vào cuối tuần đi, làm phiền ngài.” Viện trưởng vội vàng nói không sao, sau đó Thẩm Trạch đúng lúc tỏ ra mỏi mệt, Viện trưởng liền nhanh chóng rời khỏi phòng bệnh.

    Viện trưởng đi rồi, tóc vàng rốt cuộc nhịn không được nói: “Thẩm thiếu gia, cậu có nghĩ đến chuyện nguy hiểm sẽ gặp phải khi phẫu thuật không?” Thẩm Trạch miễn cưỡng nói: “Cũng chỉ là một đôi mắt thôi, hơn nữa, Viện trưởng cũng đã nói đây là chỉ tiểu phẫu.” Tóc vàng nhìn thái độ coi thường chính mình của Thẩm Trạch liền tức giận, hắn đề cao thanh âm nói: “Vậy nếu cậu thật sự sẽ mù thì sao?” Thẩm Trạch mở to mắt nhìn tóc vàng, nói: “Vậy đành phiền cậu nói cho lão gia tử biết tôi ở nước ngoài gặp tai nạn xe cộ, bị mù mắt.” Lần này tóc vàng không còn nói được gì nữa.

    Ngày hôm sau Thẩm Trạch liền trở về nhà chính, cùng Thẩm lão gia tử hạ mấy ván cờ, sau đó bồi lão phu nhân tỉa hoa, đến bữa cơm chiều hắn nói hai ngày nữa muốn ra nước ngoài một chuyến, Thẩm lão gia tử cười nói đã biết.

    Buổi tối Thẩm Trạch nằm ở trên giường lăn qua lộn lại không ngủ được, cuối cùng đứng lên đi vào phòng dành cho khách.

    Thẩm Trạch nằm trên chiếc giường trong phòng dành cho khách, loáng thoáng cảm thấy mình còn có thể ngửi được hương vị của Đồng Thất.

    Nói không chừng ta sẽ mù, ngươi trở về gặp ta một lần đi.

    Buổi sáng ngủ dậy Thẩm Trạch cùng Thẩm lão gia tử nói tạm biệt, giữa trưa liền đi vào bệnh viện.

    Một đêm trước ca phẫu thuật kia Thẩm Trạch không nỡ ngủ, hắn tổng cảm thấy bên cạnh có người đang nhìn hắn, nhưng dù có mở mắt to bao nhiều thì vẫn chỉ có phòng bệnh trống rỗng, người hắn luôn trông ngóng cho đến tận khi hắn bị đẩy mạnh vào phòng phẫu thuật cũng không có xuất hiện.

    Ngoài phòng giải phẫu chỉ có một mình tóc vàng ngồi đó, trong lòng bàn tay tràn đầy mồ hôi.

    Đột nhiên, tiếng bước chân ở trong hành lang trống trải vang lên, tóc vàng cảm thấy kỳ quái, bởi vì cuộc phẫu thuật của Thẩm Trạch, cả một tầng này theo lý đã bị phong tỏa, không có người vào được.

    Hắn không khỏi ngẩng đầu lên nhìn, người đi tới một thân áo trắng, tóc phủ xuống che lấy mắt, khóe miệng hiển hiện một nụ cười ôn nhuận.

    Tóc vàng mở to hai mắt.

    TOÀN VĂN HOÀN
     
    PhươngThảo thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này