1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Ngôn tình Trầm vụn hương phai - Tác giả: Tô Mịch - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 11/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    TRẦM VỤN HƯƠNG PHAI

    Tác giả: Tô Mịch
    Thể loại: Ngôn tình, tiên hiệp
    Độ dài: 105 chương + 5 ngoại truyện
    Tình trạng: Full
    Nguồn: Webtruyen

    [​IMG]
    * Giới thiệu:

    Khoảnh sân trống trải tịch mịch, một lò trầm hương chỉ còn tro vụn.

    Ngư tinh Dư Mặc mãn hạn tu hành tái xuất giang hồ, cùng liên hoa tinh Nhan Đàm thông đồng cấu kết, chuyên đi thu thập tinh phách của những phàm nhân ở ác bồi bổ tu vi, lấy cái tên mỹ miều là “mỗi ngày làm một việc tốt”. Thế nhưng đi đêm có ngày gặp ma, hai người bọn họ và thiên sư Đường Châu oan gia ngõ hẹp chạm mặt, cuối cùng đành phải chia làm hai ngả bỏ trốn.

    Đường Châu rời nhà lên đường vì muốn tìm câu trả lời cho những bí ẩn xoay quanh bản thân, nghe được lời đồn thượng cổ thần khí hiện thế, cùng với đạo thuật học được hắn đã bắt đầu chặng đường truy tìm xa xôi vạn dặm, giữa đường trở ngại trùng trùng, tứ phía đều là nguy cơ rình rập. Trong giấc mơ của hắn thường xuyên xuất hiện bóng lưng một người, rồi người đó bước đi ngày một xa dần, cuối cùng hóa thành một mảng mây mù lượn lờ.

    Truyền thuyết kể rằng tàng ẩn bên trong thượng cổ thần khí là một bí mật, một bí mật mà khi lời giải đáp vừa được vén màn, cùng lúc cũng sẽ mở ra một đoạn tiền trần dĩ vãng.



    Nơi giữa vô ngần trời đất, bên người sớm tối có nhau, khoan thai ngắm nhìn thiên hạ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/8/17
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 1 - Bát canh cá và cỗ quan tài (P.1)
    Bầu trời vừa giũ sạch tuyết. Tịch dương bên đường chân trời đỏ rực như quả cầu lửa, lớp tuyết mỏng bên rìa sông cũng được mạ một màu đỏ nhàn nhạt, trông thực đẹp mắt.

    Hồ Mãn lảo đảo bước đi trên nền đất phủ đầy tuyết, trên những nơi hắn đã đi qua máu tươi nối thành một vệt dài. Hắn là một đại đạo tặc tiếng ác đồn xa, nhưng lại bị trúng kế giữa lúc đang thăm dò con mồi, rơi vào kết cục thảm bại như bây giờ. Hắn trút một hơi thở dài, xé toạc một mảng gấu áo, ngồi xổm xuống băng lòng bàn chân lại. Bị truy lùng ba ngày ba đêm, đôi giày lụa sớm đã bị những bụi gai và đất đá trên núi nghiền rách, hai chân hắn vừa lạnh cóng vừa đau âm ỉ, e là đã bị bỏng tuyết.

    Hắn vừa đói vừa khát, chậm chạp đi về phía bờ sông. Vào mùa này muốn bắt được một con cá tươi e không phải việc dễ dàng gì. Thế nhưng với công phu không tồi của tên đại tặc hắn đây mà nói, hẳn cũng không phải quá khó khăn.

    Hắn sờ sờ túi áo, trên người chỉ có một chiếc khăn tay và vài mẩu bạc vụn, không hề có que đánh lửa. Không có que đánh lửa, nghĩa là dù hắn có bắt được cá đi nữa, cũng chỉ có thể ăn sống nuốt tươi. Nếu là ngày thường, hắn tuyệt đối sẽ không chịu phải khổ sở như vậy, nhưng giờ lại đang là lúc hắn đói rét thê thảm như con chó hoang không nhà, những tia sáng cầu sinh trỗi dậy trong mắt, hắn đã không thể quản nhiều như vậy nữa rồi.

    Hồ Mãn khập khiễng bước tới bên bờ, đang định cởi bỏ ngoại bào lội vào lòng sông thì thình lình nghe thấy có tiếng nước động khe khẽ.

    Từ trong bãi sậy cách đó khoảng hai mấy bước chân lộ ra một nửa thân thuyền, một nữ tử người khoác y sam màu xanh lục nhạt đang nửa quỳ nửa ngồi trên đuôi thuyền, nhúng một chiếc khăn tay vào nước sông vò rửa, xong lại vớt lên, vắt khô. Hai ống tay áo phất nhẹ, để lộ bên trong một đôi cổ tay trắng muốt không chút tì vết.

    Hồ Mãn hai mắt long lên, cảnh giác nhìn quanh. Những kẻ vây bắt hắn đã bị cắt đuôi bỏ lại phía sau, nơi hoang sơn dã địa bên bờ sông Lan Khê này, làm gì còn vết tích nào của người sinh sống. Hắn khom lưng, từ từ tiến gần tới con thuyền nhỏ.

    Nữ tử đang quỳ trên đuôi thuyền kia lại không hề mảy may cảm giác được có người đang đến gần, nàng lấy một tấm ngoại bào từ trong chiếc chậu gỗ sau lưng mình cho vào nước, bắt đầu giặt giũ. Chiếc ngoại bào này rõ ràng là của nam nhân.

    Hồ Mãn dừng bước, nhìn chằm chằm vào chiếc thuyền nhỏ, tựa hồ như muốn tách cả mấy tấm ván gỗ kia ra xem bên trong còn có những ai. Sống qua những tháng ngày lưỡi đao liếm máu càng lâu, con người ta càng trở nên thận trọng, chỉ e để xảy ra dù là một chút sơ sẩy.

    Hắn nhớ lại một tin đồn được giang hồ lưu truyền, dường như có vị công tử trẻ tuổi nọ thường được thấy xuất hiện ở những nơi hoang vu hẻo lánh, thị nữ bên cạnh mỹ mạo như hoa, trên người đeo toàn vòng vàng ngọc thạch, khi uống rượu đều dùng chung đúc bằng bạc, chén đẽo từ ngọc, cứ như sợ người khác không nhìn ra bọn họ xuất thân con nhà phú hào không bằng. Liền ngay sau đó, tên đại tặc nổi danh nhất trên giang hồ liền bắt chước làm theo bọn họ. Tên này vốn nổi tiếng giết người như rạ, xảo quyệt tàn khốc, không biết bao nhiêu hào khách giang hồ đã chết dưới tay hắn. Cuối cùng thi thể của hắn được tìm thấy ở một khe núi, hai mắt trợn ngược, gương mặt vặn xoắn méo mó, ngoài một vết sẹo ở giữa hai chân mày ra thì không còn thấy trên thân thể có vết thương nào khác nữa. Nghĩ tới đây, hắn lập tức thấy lạnh toát cả người, cũng không dám lại gần chiếc thuyền nhỏ kia thêm chút nào nữa.

    Đột nhiên trong khoang thuyền vọng ra vài tiếng ho, tiếp theo là giọng nói yếu ớt của một nam tử: “Nhan Đàm, khụ khụ, Nhan Đàm ngươi vào đây…” Nữ tử thân vận y sam màu xanh lục kia nghe lời liền đứng dậy, vén rèm bước vào khoang thuyền.

    Vào ngay khoảnh khắc ngắn ngủi khi bức rèm được nhấc lên, Hồ Mãn ngửi được một mùi thơm khiến người ta phải nuốt nước miếng đánh ực. Mùi thơm này, đối với người đang ôm bụng sôi ùng ục, thực phải nói là có sức dẫn dụ biết nhường nào.

    Hắn chợt lên cơn bốc đồng, chấn chỉnh lá gan nhỏ cho vững vàng rồi bước qua đó. Vừa lúc nữ tử tên gọi Nhan Đàm kia từ trong khoang thuyền bước ra, nhìn thấy một kẻ lạ mặt cả người nhớp nhúa, vẻ mặt hung ác đang tới gần, sợ hãi lui người về sau một bước, giọng run run: “Ngươi là ai? Đến đây làm gì?”

    Hồ Mãn lập tức cười toe toét: “Cô nương chớ có hoảng sợ, ta là một thương lữ, chỉ là trên đường gặp phải bọn cẩu cường đạo trời đánh thánh đâm, hàng hóa mang theo đều bị cướp sạch, những người đồng hành cũng đã đều bị bọn chúng hãm hại, chỉ còn lại mình ta vượt qua mấy quả núi mới chạy thoát được tới đây.” Câu này cũng không phải là hoàn toàn bốc phét, những thứ đáng giá trên người hắn đúng là đã bị mất hết, liều mạng chạy vượt ba dãy núi mới cắt đuôi được bọn người đang truy lùng hắn kia.

    Đôi mắt Nhan Đàm trong suốt, để lộ vài phần đồng tình với kẻ lạ mặt này, nàng mỉm cười bảo: “Ta còn cứ tưởng ngài là người xấu nữa chứ.” Nàng nói thứ tiếng Ngô (1) vừa mềm vừa mảnh, âm sắc trong trẻo ngân nga, nhan sắc thanh thoát diễm lệ, khi nở nụ cười lại càng thêm phần kiều diễm.

    Hồ Mãn thầm nhột trong lòng, tiến thêm một bước về trước, chắp hai tay, mình mẩy cúi rạp tới đất: “Ta chạy nạn tới bên bờ sông thì bụng đã đói đến mức không đi nổi nữa. Cô nương dung mạo xinh đẹp như vậy, nhất định tâm địa cũng rất lương thiện, chẳng hay có thể bố thí cho ta ít cơm ăn không?”

    Nhan Đàm lắc lắc đầu, mặt đầy vẻ áy náy: “Việc này không đến lượt ta làm chủ, phải hỏi qua ý kiến của công tử nhà ta cái đã.” Nàng xoay người lại cẩn thận giở một góc rèm, dường như là sợ gió lạnh bên ngoài lùa vào khoang thuyền: “Công tử, bên ngoài có một thương nhân lão gia, ngài nói trên đường gặp phải cường đạo, đã mấy ngày rồi không có thức ăn vào bụng, có thể cho ngài vào trong ngồi nghỉ một lát được không?”

    Chỉ nghe thấy có tiếng nói truyền ra từ trong khoang thuyền, chính là giọng nam tử yếu ớt khi nãy: “Bên ngoài gió lạnh, mời ngài vào đi.”

    Nhan Đàm quay đầu lại mỉm cười: “Mời vào.” Nói rồi nàng nhấc rèm cho hắn bước vào.

    Hồ Mãn rất tinh mắt, chỉ liếc qua đã thấy rõ ràng đôi bàn tay trắng muốt yêu kiều, đầu ngón tay mềm mại, tuyệt không phải bàn tay đã từng luyện võ, thậm chí cả việc nặng cũng chưa từng làm qua.

    Trong khoang thuyền, một nam tử trẻ trung tuấn tú mình quấn chăn đang tựa mình vào nhuyễn điếm (2), gương mặt tái nhợt, gò má còn hơi ửng đỏ trông như có bệnh, hai tay như gắng gom chút hơi tàn chắp lại vào nhau: “Xin mời an tọa. Tại hạ thân mang trọng bệnh, không thể đứng dậy hành lễ được, có điểm nào thất lễ, xin nhân huynh đừng trách tội.”

    Hồ Mãn khấp khởi mừng thầm trong lòng, ngoài mặt lại tỏ vẻ như không có gì: “Công tử khách khí rồi.” Hắn đã sức cùng lực kiệt, chỉ e phải tu dưỡng hai ba ngày mới hồi phục lại được, nay trên thuyền ngoài một thiếu nữ yếu đuối lại còn một tên công tử bột thân mang trọng bệnh, đợi hắn ăn uống no say xong, chỉ vài ba chiêu là đã có thể dễ dàng khống chế bọn họ.

    Nhan Đàm mang tới một chiếc nhuyễn điếm, mời khách ngồi xuống rồi mới đến trông chừng chiếc nồi đất đang bốc hơi nghi ngút trong một góc thuyền.

    Hồ Mãn ngồi trên nhuyễn điếm, ngửi thấy mùi thơm tỏa ra từ chiếc nồi đất, bụng càng thêm đói cồn cào, chỉ có thể cắn răng cố nhịn: “Hai vị sao lại dừng chân ở nơi hoang sơn dã địa thế này? Khu vực này không được an toàn, quanh đây sơn trại của bọn cướp cũng không phải ít, đây thật là quá mạo hiểm rồi, haizzz …”

    Vị công tử trẻ tuổi nọ ngồi thẳng người dậy, giọng điệu nho nhã: “Tại hạ thấy cảnh tuyết nơi này rất đẹp, liền thuê một chiếc thuyền nhỏ định trú lại trên sông vài ngày. Cướp bóc thì chưa từng gặp qua, nhưng cũng không thể phí hoài nhân huynh đã có lòng tốt nhắc nhở, hai người tại hạ qua hết đêm nay sẽ rời khỏi.”

    Hồ Mãn liếc thấy chiếc trâm bạch ngọc của đối phương, thân trâm trong suốt không chút gợn tạp, quang trạch ôn nhuận. Vàng bạc châu báu qua tay không ít, hắn vừa nhìn đã biết cây trâm ngọc này giá trị không nhỏ. Một tên công tử bột xuất thân hào môn như vậy chạy tới nơi hoang vu vắng vẻ thưởng tuyết, chắc cũng là một tên thư sinh cổ lỗ sĩ, ra ngoài du ngoạn viết mấy bài thơ nho nhỏ, ngâm vài câu thi ca sến súa. Hắn trong bụng nghĩ vậy nhưng ngoài mặt lại làm ra vẻ bội phục: “Cảnh tuyết thế này, có lẽ cũng chỉ những người nho nhã như công tử mới biết thưởng thức mà thôi. Chẳng hay công tử đại danh là gì, lần này thoát được hiểm nguy, trở về ta nhất định sẽ lập bài vị trường sinh (3) để tỏ lòng biết ơn đối với hai vị.”

    Hắn vừa dứt lời thì nghe Nhan Đàm phì cười một tiếng, nhưng vừa thấy công tử nhà mình đưa mắt nhìn sang, nàng liền vội vàng thè lưỡi, giơ ngón trỏ lên trước môi, ba phần hoạt bát bảy phần lanh lợi.

    Vị công tử trẻ tuổi kia quay đầu lại nhìn Hồ Mãn, điềm đạm lên tiếng: “Tại hạ Dư Mặc, chút chuyện nhỏ này, nhân huynh không cần ghi lòng.”

    Hồ Mãn lẩm bẩm cái tên Dư Mặc vài bận, khẳng định trên giang hồ không có nhân vật nào mang cái tên này.

    Ngoài kia, tịch dương đã bị khuếch thành một mảng màu loãng, sắc hoàng hôn mỗi lúc một đặc quánh lại, gió rét vù vù. Bên trong khoang thuyền, lò than lại đang bập bùng lửa đớp, bầu không khí ấm áp như đang giữa độ xuân thì, thanh bình phẳng lặng, hoàn toàn không cảm nhận được sự lạnh lẽo bên ngoài.

    Nhan Đàm nhấc lấy hai tấm vải thô, xếp lại thành hai miếng vừa tay cầm, bưng cái lò đất đang bốc khói nghi ngút sang đặt trên chiếc bàn thấp. Mùi thơm nức mũi, chiếc nồi còn đang sôi sùng sục, nổi bọt trắng xóa.

    Đó là một nồi canh cá ninh đã có phần già lửa, nước canh đùng đục trắng, thịt cá cũng trắng muốt bóng bẩy, trông như những miếng mỡ đông. Hồ Mãn không nhịn được nuốt một ngụm nước bọt.

    Nhan Đàm bê bát đũa tới, trước múc một bát canh, bên trong có một miếng thịt cá, đặt ở trước mặt hắn: “Mời dùng.” Sau đó lại dùng chiếc muôi múc nửa bát canh, nửa quỳ nửa ngồi ở bên cạnh Dư Mặc, chầm chậm thổi đi lớp hơi nóng bên trên.

    Hồ Mãn mới hai ba hớp đã chén sạch bát canh, cả xương cá cũng không thèm quản, bộ dạng như rồng cuốn nhai sạch sẽ thịt cá. Thức ăn vào tới bụng, cuối cùng đã không phải ôm cái bao tử trống rỗng nữa, hắn mãn nguyện thở phù ra một hơi.

    Dư Mặc thì ngược lại một miếng cũng nuốt không trôi.

    Nhan Đàm múc một muỗng canh cá, nhẫn nại thổi cho nguội rồi đưa đến trước miệng chàng. Canh còn chưa kịp nuốt xuống, một tràng ho sặc sụa thốc tháo tim gan đã kéo tới, làm văng hết nước canh ra ngoài. Nhan Đàm lộ rõ vẻ hốt hoảng, giơ tay vuốt nhẹ trên lưng công tử nhà mình, giọng điệu dịu dàng: “Công tử, nếu người vẫn chưa muốn ăn thì không nên miễn cưỡng. Đợi một lát khi nào người muốn ăn thì hãy gọi ta, ta sẽ hâm nóng lại.”

    Dư Mặc gật gật đầu, không thốt một lời tựa vào nhuyễn điếm.

    Lại múc tiếp canh cho Hồ Mãn, nàng thấp giọng bảo: “Công tử nhà ta sức khỏe không được tốt lắm.”

    Hồ Mãn đón lấy bát canh: “Thân thể từ từ điều dưỡng sẽ khỏe lại, riêng cái phúc khí này, người khác có cầu cũng không được.” Tròng mắt đảo một vòng, trong lòng hắn đã hạ chủ ý. Tên công tử bột này chắc chắn không giữ lại được rồi, riêng nàng thiếu nữ này, lanh lợi khả ái, ân cần dịu dàng, lại còn khéo tay như vậy, bắt nàng về làm tiểu thiếp xem ra cũng không tồi.

    Sau bữa cơm tối, Hồ Mãn đột nhiên bảo: “Ta ở chỗ hai vị đây ăn uống no say, lại không có gì báo đáp, chi bằng ở đây kể một câu chuyện, hai vị nghe thử xem thế nào.”

    Nhan Đàm mỉm cười: “Được đó, ta thích nhất là nghe kể chuyện.”

    Dư Mặc quấn chăn tựa người trên nhuyễn điếm, nửa lời không lọt kẽ răng.

    Câu chuyện Hồ Mãn sắp kể là một tin đồn được lưu truyền rất nhiều trong giang hồ dạo gần đây, cũng là chiêu cuối cùng hắn dùng để thăm dò đối phương, vì câu chuyện này, chỉ cần là người trong giang hồ thì tuyệt không thể chưa từng nghe qua.

    * Chú thích:
    (1) tiếng Ngô: tiếng địa phương được dùng ở những vùng Chiết Giang, Giang Tô, Thượng Hải, An Huy, Giang Tây, Phúc Kiến. Là ngôn ngữ không chính thức được nhiều người sử dụng nhất thế giới.
    (2) nhuyễn điếm: chiếc đệm mềm để ngồi/ nằm tựa lên.
    (3) bài vị trường sinh: bài vị viết danh tính của người mình mang ơn lên, để cầu phúc thọ cho ân nhân.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 2 - Bát canh cá và cỗ quan tài (P.2)
    Câu chuyện này xảy ra ở trấn Thanh Thạch. Một tiểu tử nhà nghèo, trong nhà có cha vừa mới qua đời, lại không có tiền mai táng, chỉ đành đem đến chôn bừa trong một bãi tha ma. Tên tiểu tử này còn có chút lòng hiếu thuận, cảm thấy nếu đem cha mình ném ở ngoài như vậy, hài cốt có thể bị lũ chó hoang gần đó gặm mất, thế là mang xẻng đến đào một cái hố chôn cha. Đào miết đào miết, một lúc sau, thình lình nghe ‘cạch’ một tiếng, trong lòng đất lộ ra một vật sáng chói. Nàng đoán xem đó là cái gì?”

    Hồ Mãn làm ra vẻ thần bí, thấy Nhan Đàm lắc lắc đầu bèn tiếp lời: “Đó là một chiếc chung bằng vàng, đã bị ép thành một miếng bẹp dí. Tên tiểu tử này nhảy vào hố đất, luồn tay xuống dưới đào bới, không lâu sau thì moi ra được mấy miếng ngọc bích đẽo hình bươm bướm. Hắn tuy chưa từng thấy qua đồ vật đắt giá, nhưng mấy miếng ngọc này, đến kẻ vô tri cũng nhìn ra có thể đem đổi được không ít ngân lượng. Hắn ôm mấy miếng ngọc đó chạy về nhà, cả thi thể của cha mình cũng không thèm ngó ngàng đến nữa. Tin hắn đào được ngọc bảo rất nhanh đã lan truyền khắp trấn, sau đó dần dần truyền ra cả những nơi khác. Không ít kẻ nghe được phong thanh (1) tìm đến nhà, định gặp tên tiểu tử kia hỏi chuyện, vừa đẩy cửa vào liền một phen thất kinh hú vía. Nàng đoán xem chuyện này lại là thế nào?”

    Nhan Đàm vẫn là lắc đầu mà rằng: “Không đoán ra.”

    Hồ Mãn đập tay lên bàn đánh rầm, chiếc bóng hắt ra từ ngọn đèn dầu cũng một phen giựt phắt: “Tên tiểu tử đó đã chết trong nhà của mình, hai mắt trợn lồi ra, sắc mặt thâm tím, trông giống đã bị chuyện gì đó làm cho rất kinh khiếp. Thi thể của hắn đã mục rữa, bên trên dòi bọ nhung nhúc bò tới bò lui, trong tay còn nắm những món ngọc bảo đã đào được ở bãi tha ma nọ. Những kẻ tìm đến liền lấy mấy miếng ngọc bích trong tay hắn, nhưng không được mấy ngày sau thì đều chết cả, bộ dạng khi chết cũng giống hệt như vậy.”

    Gương mặt Nhan Đàm để lộ vài phần hoảng sợ, cả Dư Mặc nãy giờ vẫn nửa nằm nửa ngồi cũng mở hờ đôi mắt đang khép.

    “Đây cũng giống như là ôn dịch vậy, phàm cứ người nào chạm vào những miếng ngọc đó đều sẽ phải chết. Sau cùng ở trấn Thanh Thạch xuất hiện một đám người bản lĩnh rất lớn, bọn họ một mạch tìm được đến ngôi cổ mộ trong bãi tha ma kia, xông vào bên trong thì chỉ thấy ở giữa gian cổ mộ có bày một cỗ quan tài. Chiếc quan tài này rất dày, chất liệu gỗ cũng rất tốt, lại còn được dát vàng dát bạc. Chỉ cỗ quan tài thôi mà đã như vậy, giá trị của những vật bồi táng bên trong lại càng dễ tưởng tượng được rồi đấy. Đám người nọ bẩy nắp quan tài lên, chỉ thấy nằm bên trong là một nữ tử mỹ mạo như hoa, lại còn là một người còn sống sờ sờ.”

    Hồ Mãn kể tới đây thì giọng cũng run run, “Nữ tử đó thình lình chồm phắt dậy, dùng mấy ngón tay đâm xuyên vào lồng ngực của kẻ dẫn đầu, móc ra một quả tim còn rỏ máu tươi. Người này hai mắt trợn ngược, nét mặt kinh hãi, còn chưa kịp phản kháng gì đã chết tại chỗ. Những kẻ còn lại lập tức xoay lưng bỏ chạy, đến khi trở về đếm lại thì phát hiện thiếu mất mấy người, nhưng từ đó về sau cũng không có gan lui tới bãi tha ma kia nữa.”

    Nhan Đàm nghe đến kinh hãi, co người lùi về cạnh bên Dư Mặc. D
    ư Mặc vỗ nhẹ lên vai nàng, thấp giọng trấn an: “Lãng lãng càn khôn (2), thiên địa chính khí, thế gian lấy đâu ra yêu ma quỷ quái? Câu chuyện này cũng chỉ là truyền miệng, càng truyền thì càng thêm mắm dặm muối, chớ có tin vào.”

    Hai câu này đúng là toát ra thần thái thư sinh không sai đi đâu được. Hồ Mãn chỉ cười, cũng không lên tiếng phản bác.

    Qua một lúc sau, Nhan Đàm đột nhiên cất lời: “Ây da, ta quên mất mang y phục đã giặt sạch bên ngoài vào hong cho khô rồi.” Nàng đứng dậy, vội vã bước ra đuôi thuyền.

    Hồ Mãn khi nãy chính là nhìn thấy nàng đang ở bên ngoài giặt quần áo mới tìm đến, trong lòng thầm cười nàng lơ đễnh, lại cảm thấy nữ tử không thông minh sắc sảo thế mà lại đáng yêu. Riêng Dư Mặc chỉ nằm xuống lại, nhắm mắt bất động.

    Hồ Mãn thấy thời cơ đã đến, rút chủy thủ (3) từ trong tay áo ra, chầm chậm tiến tới cạnh Dư Mặc.

    Lò than trong một góc thuyền đang hồi cháy thịnh, ánh lửa đỏ rực rọi lên gương mặt của vị công tử trẻ tuổi đang nằm trên nhuyễn điếm nhắm mắt dưỡng thần, càng tôn lên vẻ tuấn tú phi phàm.

    Hồ Mãn thình lình nhảy bổ sang, dùng tay bịt chặt miệng chàng, giơ cao chủy thủ trong tay. Chỉ thấy Dư Mặc khẽ động rèm mi, chậm rãi mở to đôi mắt.

    Mặt trời buổi sớm trồi lên từ phía đằng Đông, lớp tuyết mỏng bên rìa sông đã tan thành nước.

    Trên mặt nước sông Lan Khê còn trôi nổi vài mảng băng mỏng, con thuyền nhỏ đang xuôi dòng hướng về phương Bắc.

    Một vị công tử trẻ tuổi gương mặt tuấn tú đứng ở đầu thuyền, hai tay chắp sau lưng, đầu ngẩng lên, mắt nhắm, khâm tụ (4) lất phất bay, núi non mây mù xung quanh đang không ngừng lùi lại phía sau. Hắn đột nhiên mở mắt, một đôi đồng tử màu đỏ hiện ra: “Ngươi thu dọn xong xuôi hết chưa? Rất nhanh nữa thôi là đến bờ rồi.”

    Bức rèm được vén lên, một nữ tử mặc y sam màu xanh lục nhạt bước ra, trên tay là một chiếc khay gỗ đựng không ít các đồ vật: “Xong rồi đây, ngươi đừng có hối ta nữa.” Nàng cúi người, ném hết mớ đồ vật đó xuống sông. Chiếc khay gỗ xuôi theo dòng nước trôi đi, thanh chủy thủ ‘bõm’ một tiếng chìm xuống, trên mặt nước chỉ còn nổi lềnh bềnh một bộ y phục lấm lem dơ dáy của nam nhân, còn có một chiếc nồi nung tử sa (5) đựng lá cây khô và bùn nhão.

    “Tên đó xem chừng cũng đói rã ra rồi, cả bùn nhão lá cây khô cũng ăn được ngấu nghiến ngon lành đến vậy.” Khóe miệng nở một nụ cười, nàng ngước đầu nhìn vị công tử trẻ tuổi bên cạnh.

    “Ngươi biết rõ đó là thứ gì, còn dám mang qua đút cho ta, lá gan của ngươi cũng ngày càng lớn rồi.” Hắn khép mắt lại, khi mắt lần nữa mở ra, đôi đồng tử đã biến thành màu đen sẫm như mực, “Ta thấy ngươi lại không an phận nữa rồi nhỉ.” Lời này khi thốt ra còn đi kèm một nụ cười, giọng điệu cũng không được mấy phần giống như đang đe dọa.

    Nhan Đàm mỉm cười: “Tên phàm nhân đó tâm thuật bất chính, cả người toát ra toàn mùi máu tanh, tinh phách bẩn tưởi như vậy ngươi cũng dám ăn. Lá khô bùn nhão so với thứ đó còn sạch sẽ chán.”

    Dư Mặc hồi tưởng lại mùi vị của thứ đã ăn, gật gù đáp: “Quả là không được sạch sẽ gì mấy. Nhưng có còn hơn không, tinh phách quá thuần khiết ăn vào sẽ bị trời phạt, ngươi còn muốn chê mạng mình quá dài?” Hắn nheo nheo mắt, ôm một bộ mặt hả hê: “Ngươi cứ nghĩ mà xem, đây chính là mỗi ngày làm một việc tốt. Ủy khuất bản thân, tạo phúc thiên hạ, có gì là không thể nhẫn nhịn?”

    Nhan Đàm im lặng hồi lâu, cuối cùng vẫn là không nhịn được phải lên tiếng: “Tên ngư tinh nhà ngươi da mặt đúng thật là dày.”

    Dư Mặc nhìn nàng giễu cợt: “Thế thì có gì là không tốt? Lại nói, sen và cá vốn dĩ chính là một đôi, ta nếu như mặt dày thì ngươi cũng chẳng hơn gì.” Hắn giơ tay chỉ về trước, phía trước mặt là một dãy núi sừng sững, mây mù mông lung phủ kín, bên vách núi, những con đại bàng đầu trắng bay liệng vòng quanh, đỉnh núi cao nhất còn phủ một lớp tuyết trắng xóa: “Chúng ta về đến nhà rồi.”

    * Chú thích:
    (1) phong thanh: tin đồn.

    (2) lãng lãng càn khôn: đất trời sáng sủa, thiên hạ thái bình.

    (3) chủy thủ: dao găm.

    (4) khâm tụ: chỉ chung phần vạt áo phía trước nơi hai mép áo xếp chồng lên
    nhau (y khâm) và ống tay áo (y tụ).

    (5) tử sa: đất sét đỏ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 3 - Cỗ quan tài và cái hố (P.1)
    Khách Nạp Thập Nhĩ, còn gọi Da Lan sơn, trong cổ ngữ có nghĩa là hòn ngọc bích của chốn Mạc Bắc.

    Bên ngoài Da Lan sơn là một khoảng đại mạc rộng lớn, quanh năm gió cát hung hãn trút giận, nhưng phía trong núi lại là một quang cảnh hoàn toàn khác biệt.

    Lúc này tuyết phủ trên núi hãy còn chưa tan, đám đại bàng con sau khi bị những ông bố đẩy xuống vách núi đều đang dốc sức vỗ cánh bay lên; mấy con sóc nhỏ ôm bộ lông tơ như nùi bông gòn thò đầu ra khỏi mấy hốc cây thông, đôi con ngươi đen láy láo liên dòm ngó chung quanh không chớp mắt; những chú cọp con mũm mĩm lăn tròn trên mặt đất phủ đầy tuyết, không lâu sau thì bị cọp mẹ tới gặm lấy tha về ổ. Đường đường hòn ngọc của chốn Mạc Bắc, lại là sơn cốc (1) lọt thỏm giữa một dãy núi.

    Dư Mặc giơ tay ấn lên cây cổ thụ đồ sộ chắn ngang trước mặt, kinh ngạc thay, trên thân cây rắn chắc gồ ghề xuất hiện một vết hằn rõ mồn một của bàn tay người. Rầm rầm mấy tiếng, tuyết đọng trên cây lác đác rơi xuống, ngay chính giữa thân cây xuất hiện một đường hành lang.

    Hắn phủi phủi tay áo, tự nhiên đi thẳng vào trong, Nhan Đàm ở phía sau cũng bước theo vào. Hai người rẽ ngoặt mấy lần trong động cổ thụ tối đen như mực, đột nhiên trước mắt truyền tới một luồng sáng, ánh mặt trời trong một thoáng chói lọi đến mức khiến họ không thể mở to hai mắt: Tràn ngập không gian là muôn hoa như được tỉ mỉ thêu lên khung cảnh, cỏ xanh mướt mượt như nêm, nước hồ trong vắt, huân phong (2) ôn hòa khẽ sượt bên má, cái rét mướt đầu xuân bên ngoài sơn cốc dường như không có chút ảnh hưởng nào đến nơi này. Dư Mặc khẽ nheo đôi mắt: “Nhà mình vẫn cứ là nhất.”

    Nhan Đàm dòm trái ngó phải, rất lấy làm lạ: “Bình thường vào giờ này, Đan Thục nhất định ở đây chờ chúng ta về kể chuyện cho nó nghe, sao hôm nay lại không thấy nhỉ?”

    Khóe miệng Dư Mặc khẽ động, còn chưa kịp nói gì thì từ xa đột nhiên truyền tới tiếng rống rít thê lương, một vật thể tròn vo từ trên đỉnh núi lăn xuống, ba chân bốn cẳng bò tới trước mặt hai người, nước mắt nước mũi tèm lem: “Quan, quan tài! Bên đó có quan tài! Sơn chủ, hu hu hu, dễ sợ lắm …”

    Đó là một hài đồng trên đầu còn mọc ra đôi tai, mông kéo theo cái đuôi, cả người đỏ rực, hình dạng khuôn mặt trông y như một quả táo, quần áo đang mặc là một cục bùi nhùi mắc bừa trên mình.

    Dư Mặc nhíu mày: “Tử Lân sơn chủ đâu?”

    “Tử Lân sơn chủ hông thấy đâu hết trơn, trong phòng của sơn chủ còn có quan tài, hu hu hu …”

    Dư Mặc một tay túm mạnh lấy cổ áo nó xách lên, nhét vào trong tay Nhan Đàm: “Bảo tên tiểu quỷ này ngậm miệng ngay cho ta!”

    Nhan Đàm cào cào đôi tai mềm mại trên đỉnh đầu nó, cất giọng nhỏ nhẹ dỗ dành: “Đan Thục ngoan, Đan Thục không khóc nè. Ta kể ngươi nghe một bí mật lớn liên quan tới Tử Lân sơn chủ có chịu hông?”

    Đan Thục động đậy vành tai, mặt vẫn còn đầm đìa nước mắt: “Bí mật gì?”

    Nhan Đàm lắc lắc mấy ngón tay: “Ngươi có biết chân thân của Tử Lân sơn chủ oai phong lẫm liệt là gì hay không?”

    Lòng hiếu kì của Đan Thục quả nhiên đã bị khơi dậy, cái đuôi to bự sau lưng lắc tới lắc lui: “Là gì?”

    Nhan Đàm nhoẻn miệng cười mỉm chi, vẫn nhỏ nhẹ tiếp lời: “Ta nói ngươi biết rồi, ngươi không được khóc nữa à nha. Đợi một lát Dư Mặc sơn chủ còn dẫn chúng ta đi xem cái quan tài kia, ngươi mà còn khóc nữa thì người sẽ nổi giận, người mà nổi giận lên sẽ phạt ngươi cả đời phải trông coi cỗ quan tài đó có biết chưa.”

    Đan Thục rùng mình hai cái liền, vội vã xua tay: “Ta không khóc nữa, đảm bảo không khóc. Sơn chủ người tuyệt đối đừng bắt ta đi trông quan tài!”

    Dư Mặc nhắm hai mắt lại, vẻ mặt ước chừng đã chịu hết nổi.

    Nhan Đàm xoa đầu Đan Thục, thấp giọng thỏ thẻ: “Nói nhỏ cho ngươi biết, Tử Lân sơn chủ chân thân là một con rùa núi, chính là cái loại khi vùi mình vào đất hoàn toàn không nhìn ra đâu là rùa còn đâu là đất.”

    “Phụt —” Đan Thục đang mếu máo cũng phải bật cười, hấp ta hấp tấp lấy tay bụm miệng, đôi mắt to tròn đảo tới đảo lui đến mấy vòng.

    Dư Mặc khẽ thở dài một tiếng, trong lòng mặc niệm ba lần câu “Tử Lân ta thật rất lấy làm tiếc, không ngờ ngươi đã để kẻ khác biết được tuyệt đại bí mật rung chuyển trời xanh của mình”, sau đó bảo: “Chúng ta qua chỗ Tử Lân xem thử.”

    Bày ngay giữa gian phòng ngủ là một cỗ quan tài. Được làm bằng loại gỗ dương hảo hạng, chiếc quan tài này rất dày, gõ vào không nghe tiếng vang, bên trên còn bày một con trấn quan thú (3) đầu đại bàng mình sư tử được điêu khắc tinh xảo, đang hướng mặt về phía bọn họ. Vài viên gạch lót sàn đã bị bẩy lên, để lộ lớp đất màu đen bên dưới. Cỗ quan tài này có một nửa nằm vùi dưới lớp đất kia.

    Đan Thục không ngừng lảng vảng sau lưng Nhan Đàm, cố thu người lại nhỏ nhất có thể. Đột nhiên cổ áo giật phắt một phát, nó đã bị xách tới đứng ở đầu hàng.

    Nhan Đàm vuốt vuốt cái đuôi to của nó khích lệ: “Đừng sợ, chẳng qua chỉ là một cỗ quan tài.”

    Dư Mặc không thèm nói thêm lời nào, bước lên phía trước thận trọng nhìn quanh, từ giá vũ khí bên cạnh rút ra một thanh đoản đao (4). Hắn đặt mũi đao vào đường nối liền giữa nắp và thân quan, tay vừa hơi dùng lực một chút, liền có chút vụn gỗ dương rơi xuống.

    Nhan Đàm ở cạnh đó cất lời: “Xem ra cỗ quan tài này mới ghép vào chưa được bao lâu, phần nắp và thân quan tài còn chưa dính lại với nhau. Không lẽ gần đây có xác ướp đến đây trú ngụ?”

    Đan Thục run rẩy cuộn tròn lại thành trái banh. Nhan Đàm lại chỉ vào con trấn quan thú đang nhăn răng trừng mắt trên cỗ quan tài, chậm rãi nói từng chút một: “Trấn quan thú, rõ ràng là chuyên dùng để trấn áp ác quỷ, không biết trong quan tài là thứ gì nữa đây?” Đan Thục lại càng run rẩy tợn.

    Bất thình lình Nhan Đàm vỗ vai nó cái bộp: “Đúng rồi.”

    Cổ họng Đan Thục tắc nghẹn, miệng không kìm được nấc liền một tràng: “Chuyện gì?”

    “Ta kể ngươi nghe một câu chuyện này. Chuyện xảy ra ở trấn Thanh Thạch, một thằng bé con nhà nghèo, tuổi tác xấp xỉ ngươi, trong nhà có người cha mới qua đời, không có tiền mai táng, chỉ có thể lôi tới bãi tha ma …”

    Nhan Đàm đang hăm hở há to miệng thì thấy Đan Thục lăn lê bò lết xông tới dưới chân Dư Mặc: “Từ nay ta không bao giờ nghe kể chuyện nữa đâu! Sơn chủ, người cũng đừng có mở cái quan tài ra, dễ sợ lắm, thấy ghê lắm!”

    Dư Mặc thẳng tay xách bổng nó lên, tóe lửa quát: “Ngươi là lang yêu mà lại còn đi sợ quỷ hay sao? Mặt mũi của Lang tộc đều bị ngươi làm cho mất sạch cả rồi!”

    Nhan Đàm lại tiếp tục kể chuyện: “Thằng bé con nhà nghèo tuổi tác xấp xỉ ngươi đó chết ngay trong nhà mình, hai mắt lồi ra, mặt mũi thâm tím, thi thể bốc mùi hôi thối, thu hút ruồi nhặng dòi bọ từng đám tìm tới bu bò loạn xị, gặm nhấm từa lưa, cả da lẫn xương của hắn đều bị gặm cho sạch sẽ …”

    Dư Mặc trừng mắt nhìn nàng: “Nhan Đàm!”

    Nhan Đàm trề môi bất mãn: “Được rồi, lần sau mới kể tiếp vậy.”

    Nghe xong mấy lời này, Đan Thục lại run rẩy cuộn mình thành trái banh, chỉ hận không thể dùng cái đuôi bọc kín cả người, bám theo phía sau sơn chủ nhà mình nửa bước không rời.

    Dư Mặc vận lực trên tay, chỉ nghe ‘cạch’ một tiếng, nắp quan tài đã bị đẩy mở. Hắn liếc mắt nhìn vào bên trong, thần sắc bất định, một chốc sau đột nhiên giật lại gấu áo từ trong tay Đan Thục, xoay người đi thẳng.

    Nhan Đàm trong lòng hiếu kì, bèn bước lên trước hai bước, định đến gần xem thử.

    Bất thình lình từ trong quan tài thò ra một đôi tay, dựng đứng giơ thẳng lên trời.

    * Chú thích:

    (1) sơn cốc: thung lũng.

    (2) huân phong: gió nhẹ và ấm thổi từ phương Nam hoặc hướng Đông Nam.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 4 - Cỗ quan tài và cái hố (P.2)
    Nhan Đàm giật bắn cả người, chân cũng không khỏi giật lùi về sau một bước.

    Đan Thục tay bịt chặt mồm, lại nhớ lúc nãy Nhan Đàm đã nói “Còn khóc nữa là sơn chủ sẽ phạt ngươi cả đời phải trông coi quan tài”, nước mắt chỉ có thể xoay tròn vòng quanh trong hốc mắt.

    Đột nhiên từ trong quan tài phát ra tiếng va đụng đánh rầm, một cỗ xác ướp nhảy dựng lên, da thịt trên mặt đã mục rữa thê thảm, hai mắt lồi ra, mặt mũi tím tái, chính là giống y hệt những gì Nhan Đàm vừa tả khi nãy. Cỗ xác ướp đó cà tưng cà giật nhảy từng bước một, trong miệng còn phát ra tiếng khục khặc khe khẽ, đang tiến gần về phía bọn họ.

    Nhan Đàm liếc mắt hai cái, quay lại nắm lấy cổ áo của Đan Thục: “Ta kể ngươi nghe một bí mật lớn của Tử Lân sơn chủ có chịu không? Bí mật liên quan đến chân thân của người là gì đó mà.”

    Chỉ thấy cỗ xác ướp kia vội vàng xông tới, miệng la hoảng: “Ấy! Không được nói! Ngươi mà dám nói ra, bổn tọa sẽ —”

    “Tử Lân sơn chủ?!” Cái mồm của Đan Thục mở to hết cỡ, dường như có thể nhét được vào một quả trứng gà.

    Một đạo quang rực rỡ lóe lên, cỗ xác ướp lập tức biến thành hình dáng của Tử Lân sơn chủ. Một thân trường sam màu xanh sẫm, mái tóc đen dài đến lưng eo, mi mục bảy phần tuấn ngạn.

    Nhan Đàm cúi người thi lễ, mỉm cười cất lời: “Sơn chủ, người đây là cố ý dọa chúng tại hạ rồi.”

    Tử Lân chắp hai tay sau lưng, hừm lạnh một tiếng: “Bổn tọa đang yên đang lành nằm ngủ trong đó, các ngươi vô cớ tìm tới quấy nhiễu, không thẳng tay trừng trị các ngươi là ta đã tử tế lắm rồi.”

    Đan Thục dí sát miệng vào tai Nhan Đàm: “Vì sao sơn chủ người lại thích ngủ trong quan tài, lại còn chôn mình xuống đất?”

    Nhan Đàm nén cười: “Ngươi nói xem chân thân của người là con gì?”

    Đan Thục “ohhh” một tiếng dài. Trước đây nhìn sơn chủ luôn cảm thấy uy phong lẫm liệt, khí chất ngời ngời, ở trước mặt người cũng không dám dông dài nhiều lời, nhưng giờ sau khi biết được sự thật về chân thân của người, sức trấn áp tự nhiên cũng giảm đi đáng kể, Đan Thục nhịn không khỏi cảm thấy mắc cười.

    “Bộ y sam màu xanh sẫm mà sơn chủ đang mặc đó, không phải nhìn rất giống thứ rêu xanh thường đóng ở trên mai rùa hay sao?” Đôi mắt to đảo hết một vòng, sau đó miệng liền phun ra câu này.

    Nhan Đàm đực nghệt mặt ra, không cảm thấy có tí buồn cười nào.

    Tử Lân tai mắt vô cùng nhạy bén, nghe rõ mồn một cả “mai rùa” lẫn “rêu xanh”, sắc mặt dần sa sầm xuống.

    Không cần hắn lên tiếng, Nhan Đàm đã lập tức túm lấy Đan Thục tìm đường thoái lui.

    Dư Mặc đang đứng ngoài cửa, thình lình trước mắt xẹt qua một mớ màu mè hỗn tạp, chỉ thấy Nhan Đàm vứt luôn Đan Thục qua một bên, chạy thẳng ra nấp sau lưng mình. Tiếp theo đó là gương mặt nộ khí xung thiên của Tử Lân: “Dư Mặc ngươi tránh ra, hôm nay ta phải làm thịt cái tên sói con này, còn có ả liên hoa tinh vô lại kia nữa!”

    Dư Mặc nhoẻn miệng cười khổ: “Trước hãy nguôi giận cái đã. Từ từ nói xem, hai người bọn họ rốt cuộc đã gây ra chuyện gì?”

    Đan Thục còn đang lăn lê bò toài dưới đất, nước mắt nước mũi tèm lem. Nhan Đàm trốn ở sau lưng Dư Mặc, nhón chân lên nói nhỏ vào tai hắn: “Là vì hồi nãy Đan Thục nó nói, Tử Lân mặc chiếc trường bào màu xanh sẫm này, nhìn rất giống rêu xanh bít kín ở trên mai rùa.”

    Dư Mặc ho khẽ một tiếng, giữ lấy Tử Lân hãy còn đang tức giận đùng đùng: “Việc này để sau hẵng nói. Người của Hồ tộc đang đứng chờ ở bên ngoài cốc, chúng ta đi xem thế nào trước đã, đừng để bọn họ phải đợi quá lâu.”

    Tử Lân đưa tay sửa lại y phục, chậm rãi nén cơn giận xuống: “Chính sự gấp rút, lát nữa quay về mới xử lý hai người các ngươi.” Hắn quét mắt qua cả hai một lượt, ánh nhìn sắc bén như dao: “Nếu như để ta nghe được nửa lời đồn đãi, hai ngươi ở đó mà chờ hồn phi phách tán.” Dứt lời liền xoay người bỏ đi.

    Dư Mặc bắn một tia nhìn xeo xéo về phía Nhan Đàm, giơ tay véo lên chóp mũi nàng: “Lại mắc nợ ta rồi nhé. Món nợ này ngươi định dùng cái gì trả đây? Nói trước, ta không nhận những thứ không đáng tiền.”

    Đàn sáo liễu nhiễu quanh tai, bội hoàn lách cách, vũ cơ (1) thướt tha nhảy múa, xiêm y nhịp nhàng lất phất tung bay.

    Tử Lân ngồi gập hai chân về một phía sau chiếc bàn thấp, không nói không rằng im lặng đánh giá nữ tử Hồ tộc ngồi ở phía dưới.

    Hồ tộc là một chủng tộc ngạo mạn, lại thích tỏ ra ưu nhã. Lúc bấy giờ, hết thảy các chủng tộc khác trong cả Da Lan Sơn đều đã quy phục bọn họ, chỉ riêng Hồ tộc là dám đứng ra tuyên bố, cứ cho là có phải diệt tộc, cũng tuyệt không cam thần phục kẻ khác. Hắn vốn không có dã tâm gì, đối với lời tuyên thệ này cũng chỉ nửa đùa nửa thật mà phun ra một câu “Hảo cốt cách”.

    Nữ tử Hồ tộc đang ngồi ngay ngắn dưới kia vận một thân bạch y trắng toát, mình còn khoác chiếc áo choàng buộc dây, dùng sa lụa (2) che chắn dung mạo. Nàng ta đang cúi đầu nhìn chằm chằm vào bát đũa rau thịt bày ra trước mặt, toàn thân không một mảy may cử động, đối với những gì xảy ra chung quanh dường như hoàn toàn không buồn nhìn hay nghe thấy.

    Tử Lân vốn dĩ định đợi nàng ta chủ động nói rõ lý do viếng thăm, kết quả là đã một canh giờ trôi qua, nàng ta ngay cả dáng ngồi cũng không thay đổi. Hắn sốt ruột quay sang Dư Mặc, nhìn thấy trên đầu gối đối phương là một chú hổ con mình phủ đầy lông tơ đang nằm toài ra. Tiểu hổ ngước đầu, miệng há to để lộ cặp răng nanh mới mọc, móng vuốt bấu chặt vào ống tay áo của Dư Mặc. Dư Mặc giơ tay vuốt nhẹ lên đầu hổ ta, lại nhấc một chiếc đũa chấm vào ly rượu, đưa tới trước mặt nó. Tiểu hổ thè lưỡi ra liếm cái, chép chép miệng, lắc lắc mớ lông tơ trên lưng, mãn nguyện nằm lại vào chỗ cũ trên gối hắn.

    Dư Mặc ngẩng đầu nhìn thấy vẻ nóng ruột trên mặt Tử Lân, hơi nhếch mép cười rồi thong thả cất lời: “Khách quý đến thăm, chẳng hay hai người chúng ta có điều chi có thể phụng sự?”

    Tiếng đàn sáo thình lình ngưng bặt, vũ cơ đang nhảy múa lập tức thoái lui sang một bên.

    Nữ tử Hồ tộc nọ đứng thẳng người dậy, hành lễ theo đúng bài bản quy củ, dáng điệu yêu kiều duyên dáng: “Thần thiếp tên gọi Lâm Lãng, là nhi nữ của tộc trưởng.” Nàng ta ngập ngừng một thoáng, rồi lại tiếp lời với giọng điệu kiên định: “Lâm Lãng lần này đến, quả là có việc muốn thỉnh cầu hai vị tương trợ. Hồ tộc chúng thiếp cũng không phải loại người tri ân bất báo, Lâm Lãng xin nguyện hiến tấm thân mình cho sơn chủ đại nhân.” Nàng ta khẽ ngẩng đầu, một đôi nhãn tình thập phần diễm lệ lộ ra bên ngoài mảnh sa lụa.

    Tử Lân gõ nhẹ ngón tay lên mặt bàn: “Chẳng hay là có việc gì?”

    Lâm Lãng cúi đầu, lấy từ trong áo choàng ra một quả mao cầu trắng tinh như tuyết bụm trong lòng bàn tay. Quả mao cầu này đột nhiên rùng mình một cái, từ từ ngẩng đầu lên, cặp mắt lấp lánh như hai viên đá vỏ chai (3), lông tơ trên trán rũ xuống, có chút che khuất hai mắt. Nó tò mò đảo mắt nhìn quanh một lượt rồi lại co mình cuộn thành một cục tròn vo.

    Mắt của Tử Lân vô cùng tinh tường, vừa nhìn đã thấy rõ ràng quả mao cầu đó chính là một con Tam Vỹ Tuyết Hồ (4).

    “Đây là đệ đệ của thần thiếp, là loài Tam Vỹ cao quý nhất của bổn tộc. Nó tuổi hãy còn nhỏ, có lần lén trốn ra ngoài dạo chơi, khi trở về chân đã bị hạ chú độc, người trong tộc đều không cách nào loại trừ. Nếu hai vị sơn chủ có thể phá giải được chú độc này, Lâm Lãng xin nguyện cả đời đi theo hầu hạ.”
    Tam Vỹ Tuyết Hồ là dòng dõi cực kỳ cao quý, sau này nhất định sẽ kế thừa ngôi vị tộc trưởng. Việc này, đối với hai phía mà nói đều là chuyện tốt.

    Dư Mặc bế tiểu hổ trên gối đặt sang một bên, cất giọng nhàn nhạt hỏi: “Lâm Lãng cô nương hẳn là còn có yêu cầu khác nữa? Nêu ra lúc này, cũng tránh được về sau phát sinh mâu thuẫn không thể nhìn mặt đối phương.”

    Lâm Lãng ngẩng đầu, dùng đôi đồng tử vừa diễm lệ lại kiều mị nhìn Dư Mặc: “Lâm Lãng chỉ có một thỉnh cầu. Hồ tộc chúng thiếp có tập quán chung thủy với bạn đời, nên cũng hy vọng sơn chủ có thể chiếu theo tập tục của bổn tộc mà làm.”

    Khóe miệng Dư Mặc hàm chứa nét cười: “Nàng cứ không sợ chúng ta đã thê thiếp đầy nhà hay sao?”

    Nàng ta dường như nở một nụ cười, giọng nói lãnh khốc tựa băng sương: “Thế cũng không phương hại (5) gì. Chỉ cần sơn chủ mang bọn họ tất thảy giết sạch, không phải liền chỉ còn mỗi mình thiếp hay sao?”

    * Chú thích:

    (1) liễu nhiễu: ngân vang không dứt; bội hoàn: miếng ngọc đẽo thành hình vòng tròn như chiếc nhẫn, buộc vào dây đeo ở thắt lưng làm vật trang trí; vũ cơ: nữ vũ công.

    (2) sa lụa: nguyên văn “diện sa”, nghĩa là tấm voan che mặt.

    (3) đá vỏ chai: còn gọi là hắc diệu thạch, các bạn có thể google “obsidian” để biết thêm thông tin chi tiết (cá nhân mình thấy nó trông khá giống miếng… sương sáo ^^,).

    (4) Tam Vỹ Tuyết Hồ: loài cáo lông trắng như tuyết và có ba đuôi.

    (5) phương hại: tổn hại hay cản trở.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 5 - Ván cá cược và tiểu hồ ly (P.1)
    Trên mảnh sân nhỏ, lò trầm hương tỏa làn khói xanh nghi ngút uốn lượn, trôi dạt giữa không trung là nhàn nhạt hương sen thanh khiết.

    “… Hồ tộc chúng thiếp cũng không phải loại người tri ân bất báo, Lâm Lãng xin nguyện hiến tấm thân mình cho sơn chủ đại nhân.” Bách Linh một tay huơ đũa, nâng giọng uốn éo bắt chước cách nói chuyện của hồ nữ Lâm Lãng, từ âm điệu đến khẩu khí đều mô phỏng chính xác sống động đến từng chi tiết, “Hồ tộc chúng thiếp có tập quán chung thủy với bạn đời, nên cũng hy vọng sơn chủ có thể chiếu theo tập tục của bổn tộc mà làm.” Nói tới đây, nàng ta dừng lại một chút, đưa mắt nhìn sang Dư Mặc. Dư Mặc mỉm cười tiếp lời: “Nàng cứ không sợ chúng ta đã thê thiếp đầy nhà hay sao?” “Thế cũng không phương hại gì. Chỉ cần sơn chủ mang bọn họ tất thảy giết sạch, không phải liền chỉ còn mỗi mình thiếp hay sao?” Bách Linh nói xong liền đập bàn một phát đánh rầm, giận dữ quát: “Không phải chỉ là Hồ tộc hay sao? Có cái gì ghê gớm kia chứ? Lại còn dám tới đây cuồng ngôn khoác lác!”

    “Nói đến việc này, người của Hồ tộc bẩm sinh đều thập phần mỹ mạo, tính cách lại cao ngạo, chuyện này cũng khó mà tránh được. Lại nói đây cũng là việc của sơn chủ, ngươi chí chóe loạn cả lên làm gì?” Nguyên Đan hiền như từ mẫu vỗ vỗ Đan Thục ở một bên mí mắt đang đấu tranh dữ dội, “Buồn ngủ thì ra ngoài mà ngủ, đừng có ngủ gà ngủ gật ở đây.”

    Bách Linh lại càng phẫn nộ, chỉ thẳng vào mũi tộc trưởng Lang tộc: “Thói xấu chung của nam nhân! Trăng hoa, bạc nhược, thích tự rước nhục vào thân!”

    Nguyên Đan vẫn tiếp tục vừa vỗ vừa gọi Đan Thục lúc này đang chảy nước miếng một cách sung sướng: “Dậy, dậy mau.”

    Chỉ nghe Tử Lân hừm nhẹ một tiếng, Bách Linh đã lập tức bỏ tay xuống, Nguyên Đan cũng thu tay về, Đan Thục quệt quệt nước miếng, dòm ngó tứ phía: “Sao rồi sao rồi?” Chỉ có Nhan Đàm là vẫn đang cúi đầu đối phó với mấy con tôm luộc trong đĩa, hoàn toàn rời xa thế tục.

    Bách Linh cầm lòng không đặng thủ thỉ: “Nhan Đàm, ngươi đến nói giúp một câu đi, sơn chủ nhất định sẽ nghe đó.”

    Nhan Đàm lấy khăn lau sạch hai tay. Dời đến trước bàn của Dư Mặc, nàng cất tiếng gọi lay động tâm can: “Chúa công!”

    Tử Lân ‘phụt’ cái phun hết cả miệng thanh tửu (1) ra ngoài, vội vã vớ chiếc khăn tay chùi mép.

    Dư Mặc nhẹ nhàng nắm lấy mấy ngón tay của Nhan Đàm, nụ cười trên môi nhìn nàng đáp lời: “Liên khanh.”

    “Chúa công, thần thiếp không dám thỉnh cầu điều chi, chỉ nguyện có thể vĩnh viễn ở bên hầu hạ người. Nhưng vị Hồ tộc nương nương kia mỹ mạo so với chúng thiếp kiều diễm gấp cả trăm lần, thần thiếp tự thấy vô cùng hổ thẹn. Chỉ cần chúa công vui lòng, thần thiếp nguyện uống rượu độc tự mình kết liễu, tuyệt sẽ không khiến chúa công phải khó xử.”

    Dư Mặc chậm rãi dùng lòng bàn tay phủ lên tay nàng, thong thả đáp: “Nàng đã thấu hiểu nhân tâm như vậy, ta đây sao lại có thể phụ nàng?”

    Nhan Đàm phì cười, quay đầu nhìn Bách Linh: “Sơn chủ đã nói rồi đó, người tuyệt đối sẽ không vì Hồ tộc mà sát hại chúng ta đâu.”

    Bách Linh thầm nghĩ: “Ngươi cứ không thể đàng hoàng mà nói hay sao, hại sơn chủ phải phối hợp diễn tuồng cùng ngươi. Sơn chủ cũng thật dịu dàng quá đi…”

    Đột nhiên Tử Lân hầm hầm nhả ra một câu: “Nhan Đàm, ngươi đã có năng lực như vậy, hẳn là cũng có biện pháp thu phục bọn người Hồ tộc kia chứ?”

    Bọn họ cũng đã tuyên bố rành rành ra đấy rồi còn gì, thà diệt tộc cũng không chịu thần phục, nàng thì có thể có biện pháp gì cơ chứ?

    “Tử Lân, ngươi thế này là đang làm khó người ta rồi.” Dư Mặc cười cười nhìn Nhan Đàm, “Thực ra hồ nữ Lâm Lãng kia là tự cho mình mỹ mạo hơn người, ta lại cảm thấy ngươi cũng không hề thua kém nàng ta. Chỉ là Hồ tộc kiêu hãnh ngạo mạn không chịu thừa nhận mà thôi, không bằng ngươi hãy nghĩ cách khiến nàng ta phải tự thú nhận?”

    Nhan Đàm nhìn hắn, nhấn mạnh từng chữ một: “Ta vì sao phải làm thứ chuyện nhảm nhí vô vị này?”

    Dư Mặc một tay chống cằm, ung dung đáp: “Những lời Liên khanh vừa nói khi nãy, lẽ nào đã quên sạch rồi sao?”

    Tử Lân không khỏi nghĩ thầm, ả liên hoa tinh vô lại này cuối cùng cũng đã sa chân vào hố.

    Nhan Đàm nghĩ ngợi đôi hồi, cuối cùng thở dài lên tiếng: “Chúa công cũng đã nói thế, thần thiếp chỉ còn có thể phụng mệnh mà làm, quyết sẽ không phụ hậu ái (2) của người.”

    Nhìn tiểu hồ ly đau đớn ôm chân lăn lộn trên bàn, Lâm Lãng thở dài, xoa xoa đầu nó: “Tử Viêm, cố chịu đựng thêm một lúc, bọn họ rất nhanh sẽ chữa khỏi cho đệ. Nếu cả bọn họ cũng không có cách, ta sẽ dẫn đệ đi tìm Thần Tiêu Cung Chủ, người nhất định sẽ phá giải được chú độc trên người đệ.”

    Chợt bên ngoài có tiếng gõ cửa khe khẽ, rồi cửa phòng kẽo kẹt mở ra, một thiếu nữ thân vận lục y bước vào, trên tay bưng một đĩa hoa quả, chính là Nhan Đàm không sai.

    Lâm Lãng đầu cũng không buồn ngước lên, chỉ mải chú tâm dỗ dành tiểu hồ ly.

    Chỉ nghe tiếng bước chân tiến sát đến gần, thiếu nữ nọ vươn tay sang chạm nhẹ lên chân tiểu hồ ly, từ vết chú độc bị cháy đen bốc lên một tầng khí trắng, tiểu hồ ly đang đau đến lăn lộn đã lập tức yên tĩnh trở lại.

    Lâm Lãng ngạc nhiên nhìn nàng, mãi một lúc sau mới mở miệng: “Ngươi có thể chữa khỏi cho nó không?”

    Nhan Đàm lắc đầu, miệng cười áy náy: “Ta không làm được.”

    Lâm Lãng ngồi yên tại chỗ không cử động, trong mắt là vẻ thất vọng thấy rõ: “Phải, ngươi không làm được, nhưng sơn chủ của các ngươi thì có thể.”

    Nhan Đàm cụp mi mắt xuống, vẻ mặt chân thành: “Đáng sao? Nàng vì Hồ tộc chịu hy sinh lớn như vậy, bọn họ chưa chắc đã cảm kích nàng.” Nói rồi ngước mắt nhìn vào đối phương: “Trên thế gian này, hoàn toàn không phải chỉ có sơn chủ đại nhân mới có thể phá giải chú độc, nàng vẫn là đi tìm người khác thì hơn.”

    Lâm Lãng nhìn chằm chằm vào đôi mắt nàng, dường như nhận ra được điều gì đó: “Ngươi muốn ta rời khỏi đây? Ngươi là thê thiếp của sơn chủ?”

    “Ta là hoa tinh, ban đầu khi mới đến đây, đúng là từng mang danh phận thê thiếp.” Nhan Đàm nhoẻn miệng mỉm cười, “Ta cũng không tiện làm phiền Lâm Lãng cô nương nữa.”

    Vừa dứt lời liền không chần chừ xoay người rời khỏi, chân vừa đến cửa, đột nhiên nàng nghe thấy giọng nói của Lâm Lãng từ phía sau vọng đến: “Dung mạo ngươi thế này, lẽ nào sơn chủ còn không đối tốt với ngươi?”

    Nhan Đàm dừng bước, chỉ đáp đơn giản một câu: “Cô nương bảo trọng.”

    “Đợi đã!” Lâm Lãng đứng dậy túm lấy nàng, đóng cửa phòng lại, “Ngươi không phải sợ, có sao thì cứ nói vậy, ta sẽ không để ngươi bị kẻ khác ức hiếp đâu.”

    Nhan Đàm trong lòng đã thầm đắc ý, ngoài mặt lại không mảy may để lộ. Nàng thận trọng lựa lời giãi bày: “Ban đầu ta là bị bức cống nạp tới đây, cái gì cũng không hiểu. Lúc bấy giờ, Dư Mặc sơn chủ bảo người chỉ chọn kẻ xinh đẹp nhất. Ta vốn không phải tự nguyện, nhưng đã đến bước đường này, để có thể tiếp tục sinh tồn, trước nhất phải khiến cho sơn chủ để mắt đến mình. Hoa tinh chúng ta khi hóa thành người dung mạo đều không đến nỗi tồi, thế nên ta đã bẩm với sơn chủ, rằng ta so với những kẻ khác đều vượt trội hơn hẳn, tu vi cũng cao thâm hơn. Sơn chủ rất hài lòng đã thu nạp ta. Thế nhưng, về sau ta mới hiểu được, mình đã phạm phải sai lầm vô cùng nghiêm trọng…”

    “Sơn chủ năm ấy từng bị một nữ yêu sắc đẹp tuyệt trần lừa mất một khối dị nhãn, khối dị nhãn này được xếp vào hàng thiên địa chí bảo (3), đến nay vẫn còn chưa đoạt lại được. Thế nên ta mới…” Nhan Đàm một thoáng ngập ngừng, rồi đột nhiên nhấc tay gỡ chiếc thắt lưng trên người.

    Lâm Lãng kinh ngạc: “Ngươi đây là đang làm gì —” Lời còn chưa thốt ra hết thì đã thình lình im bặt.

    Nhan Đàm xoay lưng về phía nàng ta, một tấm lưng trần tuyệt đẹp, da thịt trắng ngần tựa làn gốm sứ, dường như tỏa ra một luồng quang trạch lấp lánh. Thế nhưng, trải khắp bên trên là những lằn sẹo cháy sém đã lâu ngày, vệt nào vệt nấy trũng vào sâu hoắm, có thể thấy được vết thương lúc đầu nghiêm trọng đến độ nào.

    “Nói có sách, mách có chứng, bây giờ thì nàng đã tin rồi chứ?” Nhan Đàm cúi đầu thắt lại đai áo, “Cũng may ta vốn thông thạo thuật trị thương, cũng xem như bảo toàn được tính mạng.”

    Từ đôi mắt đẹp lộ ra khỏi tấm sa lụa của Lâm Lãng đột nhiên rơi xuống một chuỗi lệ châu, nàng xoay đầu lại nhìn tiểu hồ ly, thân người run run: “Ta phải nên làm sao đây? Trên thế gian này sao lại có tên súc sinh mặt người dạ thú như vậy?”

    Nhan Đàm nhỏ giọng khuyên giải: “Lâm Lãng cô nương, ngày mai nàng ngàn vạn lần nhớ phải cẩn trọng. Ta đã nói hết những gì cần nói, cũng phải đi rồi.” Nói rồi nàng đóng cửa, bước chân nhẹ như cơn gió hớn hở rời khỏi. Tên súc sinh mặt người dạ thú, chửi quá là hay đi! Nàng nhoẻn miệng nở một nụ cười, chạy một mạch đến nơi ở dành cho sơn chủ.

    * Chú thích:
    (1) thanh tửu: rượu được ủ kĩ với độ cồn cao, sánh mịn và có vị ngọt dịu (còn thường được gọi mỹ tửu).
    (2) hậu ái: sự yêu thương và quan tâm sâu nặng :’).
    (3) thiên địa chí bảo: bảo vật quý hiếm bậc nhất trong trời đất."]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 6 - Ván cá cược và tiểu hồ ly (P.2)

    Dư Mặc đang đứng trước ao sen ngoài đình viện rải ngư lương, thu hút cả một bầy cá tới chen lấn tranh giành lẫn nhau.

    Nhan Đàm từ xa xáp tới: “Dư Mặc Dư Mặc.”

    Dư Mặc liếc xéo nàng một cái: “Chuyện gì?”

    Nàng hốt một nắm ngư lương từ trong chiếc vại đất trên tay Dư Mặc, thong thả rải xuống ao: “Ngươi giúp ta một việc có được không?”

    Dư Mặc đẩy tay nàng ra: “Đừng có cho tụi nó ăn đến bội thực. Việc gì?”

    “Ta cần gạo nếp, chu sa (1) và dạ minh sa, cần ngay tối nay.”

    Dư Mặc quay sang nhìn nàng, nét mặt nghiêm nghị: “Hai thứ đầu không thành vấn đề, dạ minh sa ngươi tự đi tìm biên bức tinh mà lấy. Dù gì cũng là phân dơi, ngươi cứ lấy tự nhiên, muốn bao nhiêu cũng có.”

    Nhan Đàm lại hốt một nắm lớn ngư lương từ trong chiếc vại đất, tạo tư thế hùng dũng chuẩn bị ném xuống ao: “Ngươi mà không hứa với ta, ta sẽ khiến đám đồng loại của ngươi chết vì bội thực.”

    Dư Mặc đanh mặt: “Nhan Đàm!”

    “Có!”

    “Khó trách Tử Lân muốn đem ngươi đi lột da sống, ta bây giờ cũng muốn chết được.” Hắn nhấc nhấc chiếc vại đất trong tay như đang ước chừng cân nặng, “Bỏ hết cái mớ trong tay ngươi vào lại đây, mấy thứ kia nội trong tối nay sẽ cho người giao đến chỗ ngươi.”

    Nhan Đàm theo lời bỏ lại mớ ngư lương vào trong vại, nhoẻn miệng cười mỉm chi: “Vẫn là ngươi tốt bụng nhất đó. Tử Lân hắn cứ dữ hầm hầm, một chút nhân tình cũng không có lận lưng.”

    Dư Mặc không nhịn được cười nhìn nàng đi xa dần, chỉ nghe phía sau có tiếng ho khẽ, Tử Lân chắp tay sau lưng bước tới cạnh hắn: “Nhan Đàm cần những thứ đó, xem ra là để giúp Tam Vỹ Tuyết Hồ giải chú độc.”

    Dư Mặc quay đầu lại: “Xem ra là vậy.” Hắn đan mười ngón tay vào nhau, tựa mình bên thành lan can cạnh ao sen: “Dù gì chúng ta cũng không có ý định đối với Hồ tộc thế nào, cứ xem như là giúp không bọn họ một lần, bọn họ ghi lòng tạc dạ cũng tốt, mà không thì cũng chẳng sao. Chỉ là nhất định phải một nhát đâm vào ngạo khí của bọn họ, thứ lời lẽ này mà cũng mở miệng nói ra cho được, đúng là hỗn trướng (2).”

    “Thật ra vừa nãy ngươi nói những lời đó, chỉ là muốn nàng ta đi xem thử hai tỉ đệ Hồ tộc kia. Lẽ nào ngươi đã biết rõ sau khi gặp mặt nàng ta nhất định sẽ ra tay tương trợ?”

    “Chuyện này,” hắn nở một nụ cười ý vị thâm trường, “quen biết lâu ngày, ít nhiều cũng đoán được thôi.”

    Lâm Lãng quỳ trên nhuyễn điếm, đầu cúi thấp không dám nhìn về trước.
    Có tiếng bước chân khẽ vang lên, trước mắt xuất hiện một tà áo màu xanh nhạt bằng lụa thêu Tô Châu tinh xảo, rồi những ngón tay lành lạnh chậm rãi nâng cằm nàng lên. Dư Mặc mỉm cười cất lời: “Nàng hãy còn mang sa lụa? Giờ cũng đến lúc nên gỡ xuống rồi, ta chỉ yêu thích mỹ nhân dung mạo xinh đẹp, không đủ mỹ mạo, ta quyết không cần.”

    Lâm Lãng toát mồ hôi lạnh ướt hết cả lưng, quỳ gối nhích ra phía sau mấy bước, miệng rối rít đáp: “Không không, thiếp dung mạo không đủ xinh đẹp, e sẽ làm ô uế đôi mắt của sơn chủ người!”

    Dư Mặc sấn tới hai bước: “Nghe bảo nữ tử Hồ tộc đều là tuyệt sắc giai nhân.”

    Lâm Lãng nhớ lại thảm trạng của Nhan Đàm mình vừa chứng kiến hôm qua, lắc đầu lia lịa: “Không, cũng không hẳn như vậy đâu!” Nói rồi thuận tay chỉ vào nữ tử tay bê chiếc khay đang chầm chậm bước tới: “Sơn chủ đại nhân, dung mạo của thiếp còn chưa bì được nàng ta!”

    Nhìn theo hướng tay chỉ của Lâm Lãng, Nhan Đàm đang đứng ở một bên, cúi người thi lễ: “Sơn chủ.”

    Dư Mặc nhếch mép cười khẩy: “Ngươi quả không tồi.”

    Nhan Đàm đến là khiêm tốn: “Nào có nào có, sơn chủ người thật quá khen, thiếp đây hãy còn kém xa.”

    Lâm Lãng trợn tròn hai mắt, hết liếc người này lại nhìn kẻ kia, trong đầu đoán nhận ra ngay nhất định có chỗ không đúng. Ánh mắt sắc như lưỡi dao hướng thẳng vào Nhan Đàm: “Ngươi gạt ta.”

    Nàng ta bất thình lình giật phăng sa lụa, để lộ dung nhan tuyệt mỹ bên dưới: “Không ngờ ngươi lại cả gan dám gạt ta, nói ngươi không phải thê thiếp của sơn chủ, còn nói ngươi là bị người ta mang đến cống nạp!”

    Dư Mặc gật gật đầu: “Quả thực là như vậy.”

    “Ngươi còn nói là mình chủ động bảo với sơn chủ, rằng ngươi so với những người còn lại đều vượt trội hơn, tu vi cũng cao thâm hơn, sơn chủ vì thế mới thu nạp ngươi!”

    “Đây cũng là sự thật không sai, thời điểm đó khi Nhan Đàm vừa tới Da Lan Sơn, vốn dĩ chính là có ôm mưu đồ.”

    Lâm Lãng tức đến phát run: “Vậy, vậy còn, nàng ta còn nói, những thương tích trên lưng nàng ta đều là do người xuống tay!”

    Nhan Đàm không nhịn được chen vào: “Ta lúc đó chỉ cho nàng xem vết thương trên lưng, không hề có câu nào nói rằng là do sơn chủ xuống tay.”

    “Nhưng, nhưng ngươi nói trước đây có một nữ yêu lấy mất dị nhãn của sơn chủ, thế nên người mới thống hận tất cả nữ tử có dung mạo xinh đẹp, còn muốn hành hạ tra tấn bọn họ…” Càng nói âm giọng của nàng ta càng hạ thấp dần, tuy Dư Mặc vẫn là nghe thấy được, nhưng cũng không buồn để tâm là mấy.

    Nhan Đàm thở dài một hơi, nét mặt chân thành tỏ vẻ rất lấy làm tiếc: “Sự cố liên quan đến dị nhãn đó cũng là người thật việc thật trăm phần trăm, chỉ là ta không hề nhắc đến bất kì mối liên hệ nào giữa chuyện đó và việc ta bị thương, là tự nàng khăng khăng muốn liên kết chúng lại với nhau đó thôi.”

    Lâm Lãng run bần bật hết nửa ngày, sắc mặt chuyển xanh, mím chặt môi không nói một lời.

    Dư Mặc nhìn nàng với vẻ cảm thông sâu sắc, xoay người ném một cái liếc mắt về phía Nhan Đàm, xong phất tay áo bước mấy bậc thang lên thẳng tọa đài, ngồi xuống bên cạnh Tử Lân.

    Từ trong áo choàng của Lâm Lãng chui ra một cái đầu đầy lông, đôi mắt như đá vỏ chai của tiểu hồ ly chớp chớp nhìn ra xung quanh.

    Nhan Đàm đột nhiên vươn tay ra túm lấy nó.

    Tiểu hồ ly vừa rời tỉ tỉ liền khóc rít lên ầm ĩ, không ngừng quẫy đạp cố thoát ra.

    Lâm Lãng thảng thốt: “Ngươi định làm gì?!”

    Nhan Đàm đặt khay đạo cụ xuống đất: “Giải chú độc.”

    Nàng nhấc chiếc dao nhỏ, vuốt nhẹ ngón tay lên lưỡi dao, dòng máu tươi màu đỏ thẫm lập tức trào ra.

    “Nhưng hôm qua ngươi nói không giải được…” Lâm Lãng nói được nửa câu rồi lại ngậm miệng. Nàng ta cũng chẳng phải con ngốc, vừa nhìn thấy những thứ trong khay liền hiểu ngay cái “không giải được” mà Nhan Đàm nói hôm qua chỉ là do vật dụng còn chưa được chuẩn bị đủ.

    Nhan Đàm giữ lấy tiểu hồ ly, đưa ngón tay vừa mới cắt đến gần chân nó, khóe miệng khẽ động, dường như đang niệm mấy câu chú văn, chỉ thấy vết chú độc bị cháy đen kia từ từ nhạt dần, trong không khí chầm chậm bốc lên một đám sương mù màu đen, mỗi lúc một lớn dần.

    Nhan Đàm buông tiểu hồ ly ra, đưa tay bốc một nắm gạo nếp và chu sa từ bên cạnh rải xuống, ngón tay khẽ uốn lượn làm một động tác quyết yếu (3). Chỉ nghe ‘xoẹt’ một tiếng, cả đám sương đen đã tiêu tan. Nàng lấy một chiếc đĩa còn lại trong khay đưa sang cho Lâm Lãng: “Cho tiểu hồ ly ăn cái này là sẽ không việc gì nữa.”

    Lâm Lãng nhận lấy chiếc đĩa, cúi người: “Nhan Đàm cô nương, đa tạ nàng.” Rồi vẫy vẫy tay gọi tiểu hồ ly: “Mau qua đây.”

    Dư Mặc nhìn cái đĩa Tam Vỹ Tuyết Hồ đang ngậm trong miệng, vẻ mặt phức tạp. Nếu hắn nhớ không lầm thì thứ đựng trong đó hẳn là dạ minh sa, cũng chính là chất thải rắn của dơi, lại còn là mới lấy về tối qua.

    Tử Lân đứng dậy: “Lâm Lãng cô nương, chúng ta cũng đã có thể tính là bằng hữu, những lời trước đây đều xem như là nói đùa, cứ vậy đi nhé. Ngoài đình viện yến tiệc đã sẵn sàng, khách quý xin mời.”

    Lâm Lãng mỉm cười nhìn Nhan Đàm: “Không, lời đã nói ra sao lại có thể thu hồi? Nhan Đàm cô nương đã cứu đệ đệ của ta, ta phải đi theo hầu hạ nàng mới phải.” Dừng lại suy nghĩ một chút, nàng ta tiếp lời: “Nếu Nhan Đàm cô nương cảm thấy không ổn, ta cũng có thể hóa thân thành nam nhi, tận tâm tận lực hầu hạ.” Đặc biệt nhấn mạnh hai chữ “hầu hạ”.

    Nhan Đàm giật mình, quay đầu sang nhìn Dư Mặc.

    Lâm Lãng giơ tay ra giữ lấy nàng: “Cô nương đã không phải thê thiếp của sơn chủ, còn có điều chi phải đắn đo sao? Lẽ nào là do tướng mạo của ta không đủ vừa mắt nàng?”

    Nhan Đàm chỉ ngay vào tiểu hồ ly đang cạp đĩa: “Thực ra ta vẫn là thích nó hơn một chút, vừa nhỏ vừa mềm.”

    Tiểu hồ ly lập tức liệng luôn cái đĩa nhảy bổ sang nàng, vừa dụi dụi vào người nàng vừa kêu ư ử.

    Nhan Đàm túm lấy nó đặt lên lòng bàn tay, nó thè cái lưỡi nhỏ ra liếm liếm ngón tay nàng.

    Vẫn giữ nụ cười trên môi, Lâm Lãng cất lời: “Nhan Đàm cô nương nếu đã thích, cũng chỉ có thể quyết định như vậy, chỉ là,” nàng ta dừng lại một chút: “Tử Viêm nó có chút không hiểu chuyện.”

    * Chú thích:

    (1) chu sa: khoáng chất màu đỏ ánh nâu chứa HgS, đóng vai trò là quặng chiết xuất thủy ngân, đôi khi còn được dùng làm phẩm màu.

    (2) hỗn trướng: từ dùng mắng người, ý bảo đối phương không nói lý lẽ, ngớ ngẩn, xuẩn ngốc.

    (3) quyết yếu: chi tiết quan trọng bí mật quyết định thành công."]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 7 - Mỗi ngày làm một việc tốt (P.1)

    Nhan Đàm ngày một hao mòn.

    Nhan Đàm đã cận kề bờ vực sụp đổ tinh thần.

    Tiểu hồ ly cọ cọ vào người nàng, miệng kêu “ư ư a a” không ngớt. Một ngày của nàng mười hai canh giờ, đã có ít nhất mười canh là đối diện với tiểu hồ ly. Bất luận Nhan Đàm đi tới nơi nào, nó cũng đều có bản lĩnh tìm ra nàng cho bằng được, sau đó nịnh bợ ở một bên cọ cọ dụi dụi. Một vài ngày đầu còn chưa sao, nhưng cứ như bị miếng cao dán lang băm dính lấy suốt mười mấy ngày, ai mà chịu cho nổi. Mỗi lần Nhan Đàm định hất bay nó đi chỗ khác, nó đều vừa sống chết bấu chặt lấy nàng vừa rên rỉ rất bi ai, khiến nàng cảm thấy việc mình đang làm thực là tàn độc dã man vô đối. Thế nên trong hai canh giờ còn lại, ngay cả nằm mơ nàng cũng nghe thấy tiếng kêu của tiểu hồ ly, trong mơ toàn nhìn thấy nó đang tung tăng nhảy nhót trên người mình.

    Một hôm lảng vảng đến chỗ Tử Lân ăn chực, không ngờ Dư Mặc, Lâm Lãng cũng đều ở đó.

    “Tử Viêm nó rất thích bám chặt lấy người khác, chỉ cần đã thích người nào, nó sẽ dính lấy như keo. Lúc còn ở Hồ tộc, mỗi giờ mỗi khắc nó đều bám lấy ta, người khác đụng vào một cái cũng sẽ không vui, cho nên lần này phụ thân mới không thể không phái ta đến đây. Giờ nàng đã phá giải chú độc trên người nó, nó lại có vẻ vô cùng yêu thích nàng, so với ngày xưa lúc bám lấy ta còn dính chặt hơn.” Lâm Lãng nói.

    Nhìn tiểu hồ ly đang níu lấy tay áo mình, Nhan Đàm không nhịn được hỏi: “Đến khi nào thì nó mới không như vậy nữa?”

    Lâm Lãng cười cười: “Có thể là sau khi thành niên. Đến khi đó nó đã có thể biến thành hình người, tính nết hẳn là cũng sẽ thay đổi.”

    Nhan Đàm lại hỏi: “Nó còn bao lâu nữa thì mới thành niên?”

    Lâm Lãng lẩm nhẩm tính toán hết nửa ngày: “Đại khái còn khoảng một trăm năm mươi mấy năm nữa.”

    Nhan Đàm cắm đầu cắn xé mớ thịt trên chiếc đùi dê nướng.

    Tử Lân tâm tình sảng khoái cười to ba tiếng, chung rượu đúc từ thanh đồng (1) trong tay ‘crắc’ một tiếng đã bị bóp cho dẹp lép. Tiểu hồ ly vẫn như cũ dụi tới dụi lui trên người Nhan Đàm, luôn mồm kêu ư ử.

    Dư Mặc cầm chiếc khăn tay bên cạnh lên chùi chùi mép, đứng thẳng người dậy lên tiếng: “Sáng mai ta phải xuất môn từ sớm, xin cáo lui trước để tiện trở về chuẩn bị, chư vị không cần tiễn bước.”

    Tử Lân gật đầu ra vẻ đã hiểu: “Sớm trở về nghỉ ngơi đi vậy.”

    Dư Mặc đi ngang qua trước bàn của Nhan Đàm, chỉ thấy nàng nửa quỳ nửa ngồi lê gối nhích lên hai bước: “Sơn chủ…”

    Hắn đứng khựng lại: “Sao lại hành đại lễ đến vậy? Tại hạ thật không dám nhận.”

    “Vừa lúc thiếp cũng đang muốn ra ngoài giải khuây, không bằng để thiếp đồng hành cùng sơn chủ, trên đường cũng có thể chăm lo y lương trú hành (2) cho người.”

    Tử Lân lập tức chen vào: “Ngươi quên mất còn có Tam Vỹ Tuyết Hồ hay sao? Ngươi đi rồi ai sẽ chăm sóc nó? Uổng công nó xem trọng ngươi như vậy.”

    Khóe miệng Dư Mặc thoáng vương nét cười: “Cũng phải đấy, chớ nên phụ lòng con nhà người ta.”

    Tiểu hồ ly nhảy tót lên vai Nhan Đàm, “ư ư a a” cọ đầu vào cổ nàng. Nhan Đàm một thoáng nghĩ ngợi rồi mở miệng: “Thiếp có di ngôn muốn nói.”

    Dư Mặc bảo: “ Xin cứ mở lời.”

    “Đợi sau khi thiếp chết đi, tiểu hồ ly sẽ phó thác cho người, nhất định người phải thay thiếp đối xử tốt với nó.”

    Dư Mặc đầu cũng không thèm ngoái lại, phất tay áo bỏ đi thẳng.

    Tử Lân ôm lấy tiểu hổ từ trên gối mình đặt lên bàn, cho nó liếm liếm chiếc đũa đã được chấm rượu rồi chỉ thẳng vào mặt Nhan Đàm: “Có biết thế nào gọi là lòng dạ đen tối không? Lòng dạ nàng ta là đen tối nhất. Có biết cái gì gọi là bụng dạ hiểm ác không? Bụng dạ nàng ta là hiểm ác nhất. Biết thế nào là độc không, phê sương (3) độc nhất cũng còn chưa độc bằng nàng ta…”

    Nhan Đàm không nhịn được mở miệng phân trần: “Phê sương còn lâu mới là độc nhất.”

    Chân trời một mảng màu trắng tinh khôi, khoảng thời gian này ý xuân đang dần nồng đượm, trời cũng sáng mỗi lúc một sớm.

    Dư Mặc bỏ tay nải vào trong khoang thuyền rồi nhấc gấu áo, ngồi xuống một gốc cây đã bị đốn mất phần thân bên bờ, cặp chân dài vắt chéo lên nhau, mắt nhìn ra phía xa. Không lâu sau, một bóng người từ xa tiến lại mỗi lúc một gần, thoắt cái đã ở trước mặt.

    Nhan Đàm tay ôm bọc đồ, đưa mắt nhìn lại phía sau rồi mới thở phào một hơi: “Cuối cùng cũng cắt được cái đuôi rồi, chúng ta mau đi thôi.”

    Dư Mặc giơ tay ngăn lại: “Ta còn chưa từng hứa qua với ngươi.”

    Nhan Đàm dẩu môi xáp đến bên cạnh: “Dư Mặc, Dư Mặc…”

    Dư Mặc cười khẩy: “Sao đến cả phương thức nhõng nhẽo của Tam Vỹ Tuyết Hồ ngươi cũng học vào người rồi?”

    Nhan Đàm hung dữ la lớn: “Lần này mà ngươi không chịu giúp ta, ta sẽ mỗi ngày, mỗi canh giờ, mỗi khắc đều bám dính lấy ngươi, quấy nhiễu ngươi đến tối ngủ cũng không được yên, đêm nằm mơ thấy ác mộng, giống như miếng cao dán vậy muốn hất cũng không cách nào hất bỏ được.”

    Dư Mặc gật đầu, miệng đáp tỉnh rụi: “Muốn dính lấy ta, cứ tự nhiên.”

    Đang lúc cứng họng, Nhan Đàm chợt nhìn thấy phía xa có một đốm đen nhỏ xíu đang nảy bật tưng tưng thẳng tiến về phía bọn họ: “Nó lại tìm tới nữa rồi, mũi của chó săn cũng còn chưa thính bằng nó.”

    Dư Mặc đứng dậy phủi phủi tay áo: “Để ta dạy ngươi hai chiêu, nhìn cho kĩ đây.” Dứt lời, ngón tay vạch một đường cong vô hình vào giữa không trung, một kết giới trong suốt lập tức hình thành. Tiểu hồ ly chồm mình nhào tới, kết quả đụng đầu cái ‘boong’ vào thành kết giới, nó té bật ra lăn hết mấy vòng dưới đất, giương móng vuốt về phía Dư Mặc kêu lên hai tiếng.

    Dư Mặc khép nhẹ hai mắt, khi đôi đồng tử xuất hiện trở lại thì đã nhuốm màu đỏ thẫm. Tiểu hồ ly đang mặt đối mặt với hắn cả lông tơ trên người cũng dựng hết lên như bị chiên xù, loạng choạng lùi về sau hai bước. Hắn xoay người lại, siết chặt lấy eo của Nhan Đàm kéo sát đến gần, đặt xuống môi nàng một nụ hôn, xong nhìn tiểu hồ ly: “Người của ta tới lượt ngươi đụng vào hay sao? Ngươi còn một trăm năm mươi năm nữa mới thành người, lấy cái gì ra tranh giành với ta?”

    Tiểu hồ ly cụp đôi tai xuống, miệng phát ra tiếng kêu thê lương, ôm một bộ mặt vô cùng đáng thương nhìn nhìn Nhan Đàm.

    Nhan Đàm bấy giờ đã chu du ở nơi thiên ngoại xa tít mù khơi, nhân sinh thế sự đều không vướng bận đến nàng.

    Dư Mặc một phát lôi thẳng Nhan Đàm lên thuyền: “Được rồi, ta đảm bảo về sau nó cũng không dám quấn lấy ngươi nữa.”

    Ngồi ở đầu thuyền, qua hết một lúc lâu sau Nhan Đàm mới thở phào lên tiếng: “Dư Mặc, chiêu rút củi dưới đáy nồi (4) này của ngươi quả là vô cùng lợi hại.”

    Dư Mặc dùng cây sào tre đẩy nhẹ, chiếc thuyền nhỏ bắt đầu rời bờ: “Cái này gọi là diệt cỏ tận gốc.”

    Nhan Đàm chui vào khoang thuyền, tìm được cái chăn bông là ngã nhào ngay ra nhuyễn điếm: “Buồn ngủ quá, mấy ngày nay đều không ngủ được bao nhiêu, chừng nào đến bờ gọi ta dậy…”

    Nhan Đàm thức dậy đúng lúc trời vừa chập tối, nàng thò đầu ra khỏi khoang thuyền hỏi: “Chúng ta đi đâu làm mỗi ngày một việc tốt đây?”

    Dư Mặc mỉm cười: “Làm sao ngươi biết ta là đi làm việc này?”

    “Quãng thời gian ta quen biết ngươi cũng không phải là ngắn nữa, ít nhiều cũng phải biết chứ, ta chỉ cần nhìn ánh mắt ngươi thôi cũng biết được ngươi đang nghĩ cái gì.”

    “Vậy sao.”

    “Ta chỉ cần nhìn một sợi tóc của ngươi cũng đoán ra được trong đầu ngươi đang nghĩ gì.”

    Dư Mặc lại nhoẻn miệng cười: “Chúng ta đi Nam Đô, nơi đó là quốc đô của Đại Châu, là chốn phồn hoa bậc nhất, phàm nhân có thể hạ thủ cũng nhiều.”

    Nhan Đàm không nhịn được bảo: “Tinh phách của phàm nhân đa phần đều là dơ bẩn, may thay ngươi cũng chẳng thèm để tâm.”

    Dư Mặc khẽ chau đôi chân mày dài, thoáng im lặng trước khi cất lời: “Thật ra trong số phàm nhân cũng có linh hồn thuần khiết. Rất lâu về trước ta có thấy qua một lần, là một nữ tử ngóng đợi phu quân sau kì cao trung khảo thí trở về rước mình. Chỉ là tên thư sinh đó sau khi kim bảng đề danh, đỗ được Trạng nguyên thì về sau chưa lần nào tìm đến chỗ nàng nữa. Nàng ta đợi rất nhiều năm mà cũng không có kết quả, nhưng vẫn cứ thế tiếp tục ngóng chờ.”

    “Tên thư sinh đó có còn sống không? Nếu mà còn sống, ta sẽ đem hắn chặt ra thành từng khúc.”

    “Không biết nữa, đã qua được gần hai mươi năm rồi, phàm nhân bình thường đều không sống được quá lâu.” Dư Mặc ngừng lại một lúc rồi mới tiếp lời, “Ta lúc bấy giờ còn chưa từng thấy qua linh hồn thuần khiết đến vậy, lý trí đều bị làm cho lu mờ, nên đã biến thành hình dáng của tên thư sinh nọ đến tìm nàng ta. Nàng ta trước lúc lâm chung còn tưởng rằng người mình ngày đêm mong nhớ thật đã tìm đến, cũng xem như là thỏa nguyện trong lòng.”

    Nhan Đàm nghĩ ngợi một lúc rồi bảo: “Tuy rằng đối với nàng ta mà nói, những gì ngươi làm cũng không tính là chuyện xấu, nhưng xét về lý thì đó chính là thiên đạo bất dung.”

    Dư Mặc bật ra một tiếng cười khẽ: “Sau đó ta quả thật đã bị đánh trở lại nguyên hình. Tu vi lấy được từ hồn phách của nữ tử kia một chút cũng không giữ được, lại còn hao tổn không ít đạo hạnh ban đầu của mình.”

    Dòng suy nghĩ của Nhan Đàm bị giật khựng lại, nàng ngạc nhiên buột miệng: “Thì ra ngươi thật sự đã bị đánh trở lại nguyên hình? Ai có bản lĩnh như vậy?”

    Dư Mặc lặng thinh không đáp.

    Nàng liền hiểu ra: “Là… người đã cướp mất dị nhãn của ngươi, vị hoa tinh cô nương xinh đẹp đó hả? Hai da, thì ra ngươi là một kẻ si tình đến vậy, người ta đối xử với mình như thế mà ngươi vẫn còn nhung nhớ không nguôi, bị đánh trở lại nguyên hình mà cũng không buồn ghi hận.”

    Dư Mặc mặt đanh như tấm ván thuyền: “Ai nói ta thích nàng ta, ta rõ ràng là —”

    Nhan Đàm đã triệt để bỏ ngoài tai những gì hắn nói, chỉ lo đắm mình thao thao bất tuyệt: “Nhân thế tự cổ đã có tình si, chớ hỏi nơi đâu mới là tang điền thương hải (5). Dư Mặc, ta thật sự đã nhìn ngươi bằng cặp mắt khác rồi đấy. Thế nhưng mà xét theo tình hình hiện nay, vị hoa tinh cô nương xinh đẹp kia chắc chắn là không thèm ngươi, cho nên ngươi mới vẫn một mình một bóng đến tận bây giờ. Nhưng người xưa cũng đã có nói, hết thảy những thứ thuộc về quá khứ, tỉ như đã chết theo ngày hôm qua, hay cũng có thể ví như dòng nước chảy mãi về Đông, một đi không quay đầu lại, chuyện đã qua rồi ngươi cũng đừng nên đau lòng thêm nữa!”

    Dư Mặc đã nhẫn nhịn đến cực hạn: “Nhan Đàm!”

    “Chuyện gì?”

    Dư Mặc chỉ thẳng vào trong khoang thuyền: “Ta thấy ngươi vẫn còn buồn ngủ lắm đó, vào trong ngủ thêm một giấc đi.”

    * Chú thích:
    (1) thanh đồng: chỉ chung các loại hợp kim tạo thành bởi đồng với chất khác trừ kẽm & nickel (thường là thiếc hoặc chì); khi để lâu ngoài không khí thường bị oxy hóa và chuyển thành màu xám xanh nên gọi là “thanh đồng”.
    (2) y lương trú hành: quần áo, đồ ăn thức uống, nơi ở và phương tiện đi lại.
    (3) phê sương: arsenic hay còn gọi là thạch tín.
    (4) rút củi dưới đáy nồi: thành ngữ ý nói giải quyết vấn đề phải bắt đầu từ gốc rễ (kế thứ 19 trong “Binh pháp tam thập lục kế” xD).
    (5) tang điền thương hải: nơi mênh mang biển xanh từng là bãi ruộng dâu tằm, chỉ những biến động rất lớn trong cuộc sống."]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 8 - Mỗi ngày làm một việc tốt (P.2)

    Châu Sĩ Minh là một tên ác bá, trong nhà có chút sản nghiệp do tổ thượng để lại, hoành hành trong thôn hết gần mười năm, vốn dĩ còn định tiếp tục đến thành Nam Đô vươn cành xòe lá, bành trướng thế lực, đẩy mạnh xúc tiến sự nghiệp ác bá của mình. Chỉ tiếc đương triều Duệ Đế tài đức hơn người, Đại Châu quốc thái dân an, Nam Đô cũng vì thế mà ban đêm nhà nhà mở cửa treo đèn, trên đường cũng không thấy cảnh “nhặt được của rơi tạm thời bỏ túi” , khiến cho hão vọng khai sơn lập phái của hắn bị bóp chết từ trong trứng nước.

    Châu Thiện Nhân là con nuôi do Châu Sĩ Minh thu nhận, lấy họ của cha nuôi, Thiện Nhân là tên thật từ trước. Châu Sĩ Minh rất lấy làm hài lòng với cái tên này, vì thế cũng không đặt lại tên khác cho con. Châu Thiện Nhân được cha giao cho nhiệm vụ chạy vặt, trong thôn hễ có cô nương nhà nào cứ trông lọt mắt một chút là hắn lập tức xông đến cướp người, gia đình những thôn lân cận đều lo vắt giò lên cổ chạy không kịp ngáp.

    Tháng ba khí xuân ấm áp, nước xanh biêng biếc như làn ngọc bích. Đôi ba nhánh đào bên bờ đã lác đác trổ hoa, sắc hồng rạng rỡ, cùng với người đang đứng dưới tán cây cạnh bên dòng nước, người và hoa tương phản, sắc hoa diễm lệ, dung mạo yêu kiều, cảnh tượng mị hoặc như một cuộn tranh.

    “Giang Nam tươi đẹp, trúc xanh vươn thẳng, đẽo lấy chiếc tiêu mang tặng ca ca, thổi ra một khúc đào hoa, hỏi tiêu này nghe có hay không…” Tiếng nước chảy róc rách, ngư nữ vùng nước ngập Giang Nam vừa ngân nga khúc hát nho nhỏ vừa thả lưới cá. Dăm ba nàng ngư nữ đang túm tụm lại cười nói ríu rít, thì thầm to nhỏ mãi không hết chuyện.

    Châu Thiện Nhân thần thái ngạo mạn, vươn bụng ưỡn ngực xông tới bắt người. Mấy nàng ngư nữ thét lên kinh hãi, thi nhau chạy tán loạn vào giữa lòng sông. Cuối cùng một nàng chạy không đủ nhanh, bị Châu Thiện Nhân nhào tới một phát túm lấy như hổ đói vồ mồi. Y sam của ngư nữ nọ đã ướt hết một nửa, người run cầm cập, dáng vẻ đáng thương vô cùng. Hắn xoay gương mặt nàng lại, liếc mắt nhìn qua một lượt, đang định vắt người qua vai khuân đi thì đột nhiên từ trên bờ truyền tới một tiếng cười giòn tan, ngẩng mặt nhìn lên, hai mắt lập tức đứng tròng.

    Một bàn tay thon dài trắng nõn nắm lấy một cành đào non lắc nhẹ, tuy cuống hoa vẫn không lìa cành nhưng những cánh đào đã hòa mình thành dòng thác nhỏ uyển chuyển tuôn rơi.

    Nàng thiếu nữ nhăn nhăn mũi, quay đầu mỉm cười nói câu gì đó với nam tử trẻ tuổi sau lưng. Nam tử nọ giơ tay lên gỡ bàn tay đang nắm lấy cành đào của nàng kéo xuống, miệng cũng mỉm cười đáp lại một câu.

    Châu Thiện Nhân đứng cách đó khá xa, không nghe được hai người bọn họ đã nói những gì, chỉ thấy vị công tử nọ cất bước tiến vào rừng đào phía bên bờ sông đối diện, bỏ lại một mình nữ tử kia ngồi nghỉ chân trên một tảng đá dưới tán cây đào. Hắn buông ngư nữ trong tay ra, sải từng bước dài xông tới, nhấc gọn lấy thiếu nữ nọ, men theo bờ đê chạy trối chết về hướng thượng nguồn.

    Thiếu nữ kia đấm được vài đấm lên lưng hắn nhưng lực đạo lại rất yếu ớt, không đau cũng chẳng đủ ngứa. Đấm được một hồi thì nàng buồn chán rút tay về, khóe miệng hiện lên một nụ cười có chứa vài phần ranh mãnh.

    Châu Thiện Nhân càng chạy càng nhanh, đến khi nhìn thấy giữa sông có chiếc họa thuyền (1) đang xuôi dòng tiến tới liền lớn tiếng gọi: “Dừng thuyền, mau dừng thuyền cập vào bờ!”

    Thuyền phu nghe tiếng hắn gọi liền tức khắc khua chèo tấp vào bờ sông. Châu Thiện Nhân còn chưa đợi thuyền cập hẳn vào bờ thì đã nhoài người nhảy sang, cả gương mặt còn đỏ lựng: “Hôm nay ta tóm được hàng tốt đây, nói không chừng nghĩa phụ sau này lại còn đem nàng thưởng cho bọn thuộc hạ chúng ta ấy chứ!”

    Thiếu nữ lầm bầm một câu “Đúng là một nhà cầm thú.”

    Châu Thiện Nhân nghe không được rõ, lại còn vỗ vỗ lên người nàng bảo: “Đừng có sợ, nàng đi theo chúng ta về sau ắt sẽ hưởng phúc.”

    Hắn bước vào khoang thuyền, ném thiếu nữ lên cẩm đôn (2) rồi trưng ra một nụ cười xu nịnh: “Nghĩa phụ, người xem nha đầu này tướng mạo thế nào?”

    Châu Sĩ Minh nằm trên nhuyễn điếm, bên cạnh là hai nha hoàn xinh tươi mọng nước đang bận đấm chân cho hắn. Lò trầm hương cạnh khung cửa sổ tỏa ra những dải khói trắng uốn lượn, một mùi hương ngọt ngào thanh thoát tràn ngập không khí. Trên người Châu Sĩ Minh là một bộ trường bào bằng gấm thêu Tứ Xuyên, thân người trắng trẻo tròn trịa, xem ra tên này vỗ béo bản thân không tồi chút nào. Trên tay trái hắn là chiếc bí yên hồ (3) đẽo từ ngọc bích, mấy ngón tay cũng mập mạp trắng nuột.

    Hắn phẩy phẩy tay, hai nha hoàn đang đấm chân lập tức lui sang một bên, Châu Thiện Nhân cũng tự biết ý lui khỏi khoang thuyền. “Nàng tên là gì?”

    Thiếu nữ đang ngồi trên cẩm đôn nhìn qua một lượt xung quanh rồi mỉm cười đáp: “Tiểu nữ tên gọi Nhan Đàm. Nhan trong nhan sắc, đàm trong thanh đàm tựa nước.”

    Châu Sĩ Minh nhìn nàng chằm chằm: “Thế nàng có biết ta là ai không?”

    Nhan Đàm thở ra một hơi: “Vốn dĩ tiểu nữ không biết, nhưng hiện tại muốn không biết cũng không được rồi.” Nàng đưa mắt liếc nhìn đối phương một cách thận trọng rồi thật thà đáp: “Ngài một chút cũng không giống tên ác bá, ngược lại giống một phú hào lão gia thanh nhàn hưởng phúc.”

    Châu Sĩ Minh cười rộ lên: “Tiểu cô nương thật là thú vị! Phải biết nhìn người không thể chỉ nhìn bề ngoài, có hiểu không?”

    Nhan Đàm gật gật đầu, câu này còn ai hiểu rõ hơn nàng.

    Châu Sĩ Minh nhổm người đứng dậy, chầm chậm bước sang chỗ nàng: “Nếu đã biết rõ ta là ai rồi, thế thì nàng cũng nên biết, tốt hơn hết là ngoan ngoãn vâng lời, nếu không ta có rất nhiều cách thức khiến nàng muốn sống không được, mà muốn chết cũng không xong!”
    Nhan Đàm ôm một bộ mặt đến là thành khẩn: “Đại thúc, trên cằm của ngài có năm sợi râu còn chưa cạo sạch, trong lỗ mũi bên trái có ba sợi lông mũi, còn nữa trên nốt ruồi trên chân mày phải có sợi…”

    Châu Sĩ Minh mặt mày xám xịt, dường như đã tức đến xù lông, vừa vươn tay sang định xé y sam của nàng thì bỗng cảm thấy cả người nhẹ tênh, ‘rầm’ một tiếng, vách tường gỗ của khoang tàu đã bị vỡ toang một lỗ hổng lớn.

    Dư Mặc bước lên phía trước, một phát túm lấy cổ áo của hắn, lại ‘hừ’ cái ném cả người hắn xuống tấm ván thuyền, quay đầu lại nhìn Nhan Đàm: “Ngươi còn tính đợi đến khi tiện nghi đều bị chiếm sạch mới chịu động thủ hay sao?”

    Nhan Đàm phất nhẹ ống tay áo, khom lưng chui ra từ cái lỗ bị Châu Sĩ Minh chọc thủng khi nãy, vừa ăn cướp vừa la làng: “Là tại ngươi quá lề mề, hại ta xém một chút xíu là bị cái tên trắng bóc phì nộn kia ăn hiếp rồi.”

    Bên ngoài khoang thuyền, gần chục tên gia đinh tay cầm mộc côn đoản đao đợi sẵn. Châu Sĩ Minh vừa xoa xoa tấm lưng già cỗi của mình, vừa lớn tiếng mắng Châu Thiện Nhân: “Ta bảo ngươi đi tìm vài đứa dung mạo xinh đẹp, kết quả ngươi lại vác về con nha đầu thối này, lại còn ở đâu chui ra một tên nam nhân!”

    Dư Mặc vén nhẹ gấu áo, cũng khom người chui ra từ lỗ hổng trên vách, cử chỉ ung dung.

    Mấy tên gia đinh thấy đối phương tay không tấc sắt, đang hồ hởi định xông lên thì chợt Dư Mặc phất khẽ ống tay áo, tất cả binh khí đã bay vụt lên không trung, liền sau đó ‘bõm’ cái rơi hết xuống nước. Hắn thong thả cất lời, giọng điệu bình thản: “Nếu còn muốn giữ lại cái mạng thì nhanh chân mà nhảy khỏi thuyền. Ta đếm đến năm, kẻ nào còn lưu lại trên thuyền, ta sẽ không khách khí đâu nhé. Một, hai…” Hắn vừa đếm đến ba thì một toán người đã tranh nhau bò lên mạn thuyền, không ai muốn bị trở thành kẻ xui xẻo ở lại sau cùng, cả bọn hì hục ‘tõm’ ‘tõm’ nhảy xuống.

    Châu Sĩ Minh tuy béo ú nhưng thân thủ dũng mãnh chẳng thua gì trang thiếu niên, cũng nhanh nhảu bò lên mạn thuyền, nhưng đang bò thì mắt cá chân bỗng bị giật lại, một cỗ lực đạo từ phía sau túm chặt lấy hắn lôi trở xuống thuyền. Đúng lúc Dư Mặc vừa đếm đến năm, bộ dạng đến là tiếc rẻ: “Chỉ còn lại có một tên, thôi cũng được, có còn hơn không.”

    Nhan Đàm ngồi chồm hổm cạnh tên họ Châu, trên tay còn nắm một sợi dây thừng mới nãy thuận tay nhặt được, đầu còn lại của sợi dây đang quấn lấy cái chân bé nhỏ tội nhiệp của Châu ác bá.

    Châu Sĩ Minh run như cầy sấy chỉ vào Nhan Đàm: “Ngươi… ngươi là yêu quái, yêu quái!” Một nữ tử tầm thường làm sao có thể lực lưỡng đến độ lôi được một người trưởng thành lại mập mạp như hắn từ trên mạn thuyền trở xuống? Ngoài yêu quái ra, thật không còn cách lý giải nào khác.

    Nhan Đàm đung đưa sợi dây trong tay, lặng thinh cười cợt nhìn đối phương tê rần hết cả da đầu, cuối cùng mới chịu rề rà mở miệng: “Aizzz, nhìn người không thể chỉ nhìn bề ngoài, câu này còn là ngươi nói với ta nữa mà.” Nàng dùng đầu sợi dây thừng chọt chọt Châu Sĩ Minh, miệng cười toe toét, hai mắt sáng rỡ, cả hàm răng cũng sáng bóng: “Thịt của ngươi trắng nhẵn thế kia, coi bộ ăn vào sẽ rất ngon đây.”

    Châu Sĩ Minh rú lên một tiếng, một luồng sức mạnh không biết từ đâu ập vào thân thể, hắn cắm đầu liều mạng bò về trước, mới bò được một đoạn ngắn thì trước mặt thình lình xuất hiện một tà áo màu xanh nhạt bằng lụa thêu Tô Châu tinh xảo. Ngẩng đầu nhìn lên, hắn lại rống lên một tiếng, chuyển hướng bò sang bên trái.

    Dư Mặc giơ chân đạp thẳng lên tấm áo bào bằng gấm thêu Tứ Xuyên của hắn, chậm rãi cúi người: “Nàng ấy gạt ngươi đấy. Nàng ấy trước nay luôn cho rằng phàm nhân bẩn thỉu, sao lại muốn ăn thịt ngươi cho được?”

    Châu Sĩ Minh người run cầm cập ngước đầu nhìn hắn.

    Dư Mặc cười hiền: “Nàng ấy không ăn, ta ăn.”

    Tên họ Châu kia vừa kịp chớp mắt thì cả người đã cứng đơ nằm lăn ra đất.

    Dư Mặc vừa phất tay áo, một thanh đoản kiếm đã nằm gọn trong lòng bàn tay. Hắn gí thanh kiếm lên chiếc cằm hai ngấn màu mỡ của đối phương: “Nên bắt đầu xẻo từ chỗ nào thì tốt đây nhỉ?”

    Ngồi xổm kế bên là Nhan Đàm lúc này đang huơ huơ ngón tay bảo: “Nên lấy tinh phách của hắn thì hơn, vạn nhất xẻo không được khéo đau chết thì biết làm sao?”

    Dư Mặc bảo: “Trước xẻo thịt, sau lấy tinh phách.”

    Châu Sĩ Minh trở người chồm dậy, hai gối quỳ trên ván thuyền: “Hai vị đại tiên xin cho ta chết được nhanh gọn, ta xin hai vị, cầu xin hai vị.”

    Nhan Đàm phớt lờ hắn ta: “Xẻo đùi trước đi, thịt ở đó coi bộ săn chắc hơn mấy chỗ khác đó.”

    Đoản kiếm trong tay Dư Mặc nhích lên vài thốn (4): “Hay là xẻo tai trước đây.”

    Châu Sĩ Minh đấm tay thùm thụp xuống ván thuyền khóc lóc: “Van xin hai vị, van xin hai vị đấy…”

    Dư Mặc thở dài đánh thượt: “Nam nhi rơi máu chứ không rơi lệ, làm người phải có cốt cách, ngươi khóc lóc cái gì?”

    “Ta biết ta đã tạo nghiệt nhiều không kể xiết, tội đáng muôn chết, ta không nên khi vũ (5) nam nhân, bá đoạt thiếu nữ, gạt người thiện lương, khiếp sợ kẻ ác, hai vị xin chừa cho ta một con đường sống, sau này ta nhất định không dám nữa đâu, dù thế nào cũng không dám làm chuyện xấu nữa đâu. Ta, ta xin thề với trời, thề độc! Ta tuyệt đối sẽ không làm chuyện xấu, nếu không…”

    Dư Mặc thình lình chuyển ánh nhìn về một phía, sát khí trong mắt đã thoáng trỗi dậy, kéo phắt lấy Nhan Đàm nhoài người lăn sang một bên.

    Một tiếng kim loại sắc nhọn giáng xuống, phản gỗ tức thì vỡ toạc ra một lỗ lớn, nước sông ào ạt tràn vào họa thuyền. Một nam tử trẻ tuổi thân vận thủy mặc trường bào trụ vững hai chân trên mạn thuyền, ống tay áo phấp phới tung bay, tu mi tuấn mục, trong tay là thanh trường kiếm đang hướng thẳng về phía bọn họ.

    * Chú thích:
    (1) họa thuyền: du thuyền được trang trí sặc sỡ.
    (2) cẩm đôn: một loại ghế ngồi có khắc họa tiết trang trí.
    (3) bí yên hồ: lọ nhỏ dùng đựng thuốc lá để hít, tham khảo hình ảnh tại đây. Bí yên (bí: mũi, yên: thuốc lá) được làm từ loại thuốc lá hảo hạng đem nghiền thành bột mịn, thêm vào các loại dược liệu quý hiếm như xạ hương hay chiết xuất từ các loại hoa cỏ.
    (4) thốn: đơn vị đo chiều dài của Trung Quốc tương đương 1/3 dm theo quy ước hiện đại; thời xưa lúc chưa có số đo chuẩn xác được ước lượng bằng chiều dài của một ngón cái (thốn còn có nghĩa là ngón tay cái).
    (5) khi vũ: cậy thế áp bức và vũ nhục."]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 9 - Thiên sư Đường Châu (P.1)

    Dư Mặc chậm rãi đứng thẳng dậy, kéo Nhan Đàm ra sau, lấy thân mình chắn ở phía trước, hai mắt nhắm lại, khi mắt mở ra song mâu đã hóa đỏ thẫm.

    Nam tử kia khẽ điểm một chân lên mạn thuyền, nhẹ tựa lông hồng đáp xuống trước mặt hai người bọn họ, tiến lên một bước, trường kiếm trong tay hóa thành một đạo ánh sáng màu xanh, quét một đường từ dưới lên trên.

    Một luồng yêu khí sắc xanh pha đen tức khắc xuất hiện quấn chặt lấy lưỡi kiếm.

    Dư Mặc giơ cao hai tay, yêu khí thoát ra từ toàn thân khiến y sam của hắn tung bay phần phật, dị sắc thoáng hiện trong mắt. Trên thế gian này, yêu tinh có công lực mạnh hơn hắn vốn đã không nhiều, huống hồ chỉ là một kẻ phàm nhân.

    Bất chợt thanh kiếm vụt sáng chói lọi, xuyên qua tầng tầng lớp lớp yêu khí, ngang nhiên một đường đâm thẳng vào lồng ngực Dư Mặc. Hắn nhất thời chỉ cảm thấy máu trong thân thể đang từng đợt vọt trào ra ngoài, thanh âm vù vù khua vang bên tai, vội kéo lấy Nhan Đàm nhảy ra khỏi thuyền: “Rút!”

    Nước sông bắn lên tung tóe, hóa thành hình dạng một con giao long (1) ngẩng cao đầu, miệng há to dữ tợn như sắp ăn tươi nuốt sống con mồi.

    Nam tử nọ không một mảy may nao núng, chậm rãi rút từ trong tay áo ra một mảnh bùa chú, ngón tay khẽ phóng tấm bùa tới trước, miệng niệm chú: “Phá!” Cự long (2) chỉ trong thoáng chốc đã hóa thành vô số giọt nước li ti. Những hạt thủy châu trong suốt lấp lánh tí tách rơi trên ván thuyền, hệt như một cơn mưa rào chợt đến chợt đi giữa độ ngày xuân ấm áp.

    Nam tử nọ luồn kiếm vào vỏ, đang chuẩn bị đuổi theo thì đột nhiên chân đã bị níu lấy cứng ngắc. Bấy giờ nước sông lại đang không ngừng tràn vào lỗ hổng trên thuyền, làm ướt sũng gấu áo của hắn.

    Châu Sĩ Minh ôm lấy chân hắn, cả đám thịt mỡ trắng nhẵn trên người run lên bần bật, rống khóc vô cùng thê lương: “Đại hiệp, ngài không thể đi được, ngài mau cứu ta với, ta không muốn bị yêu quái ăn thịt đâu…”

    Hắn khẽ chau mày, liếc nhìn cái tên mập ú trắng nõn dưới chân mình: “Yêu quái đã đi khỏi rồi.”

    “Không không không, bọn chúng nhất định sẽ quay trở lại, quay lại xẻo thịt ta ăn đó, đại hiệp ngài nhất định phải cứu ta với…”

    Nam tử nọ nhìn quanh một vòng, yêu quái kia đã sớm không biết chạy đi phương nào. Hắn giơ chân hất thẳng lão mập: “Cút!”

    Dư Mặc cả người ướt sũng trèo lên bờ, bước chân lảo đảo, đột nhiên nôn ra một ngụm máu tươi rồi ngã ngồi ra đất. Hắn nằm bệt luôn xuống ngay cạnh bờ sông, nhắm mắt dưỡng thần.

    Nhan Đàm ngồi ở bên cạnh thấy hắn sắc mặt tái nhợt, khóe miệng còn vương chút tơ máu, cứ chốc chốc lại ho ra vài tiếng, chỉ có thể đưa tay vuốt nhẹ trước ngực hắn: “Dư Mặc, ngươi sao rồi? Không việc gì chứ?”

    Dư Mặc đột nhiên nghiêng mình ngồi dậy chống một tay xuống đất, một tràng ho dữ dội thốc tháo tim gan ập đến.

    Nhan Đàm phát hoảng, vội vàng lấy tay vỗ nhẹ lên lưng hắn, hỏi han dồn dập: “Có nghiêm trọng lắm không? Có phải đã bị đả thương rất nặng?”

    Dư Mặc đột nhiên ngừng ho, hơi thở phảng phất như làn khói mảnh, hắn ngã nhoài vào người Nhan Đàm.

    Nhan Đàm ôm hắn vào lòng, không dám mảy may nhúc nhích, trong lòng nóng như lửa đốt: “Dư Mặc, ngươi cố gắng gượng thêm chút nữa, ngươi tuyệt đối không được chết đó…”

    Qua hết một lúc rất lâu, nàng mới cảm thấy Dư Mặc đã khẽ động đậy một chút, cố vực dậy chút sức lực ít ỏi, hắn mở miệng nói: “Bây giờ ngươi khóc tang ta có hơi bị sớm quá không?” Sắc mặt hắn vẫn là không được tốt mấy nhưng đã tìm lại được chút huyết sắc.

    Nhan Đàm đanh mặt cất giọng lạnh tanh: “Chúa công.”

    Dư Mặc mỉm cười: “Liên khanh.”

    Nhan Đàm vẫn mang giọng điệu lạnh ngắt: “Thứ cho thần thiếp thân mang trọng bệnh, không thể tiễn người về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúa công xin chớ trách tội.”

    Dư Mặc nhìn nàng, sắc mặt vô cùng nghiêm túc: “Tấm thâm tình này của Liên khanh, xem ra ta chỉ có thể kiếp sau đền đáp mà thôi.” Lời vừa dứt, liền nhịn không nổi bật cười trước.

    Nhan Đàm cũng nhoẻn miệng cười, nhưng sắc mặt vẫn còn vài phần lo lắng, nàng chậm rãi nói: “Tên thiên sư kia quả là lợi hại, ngay cả ngươi cũng không phải đối thủ của hắn, không cần nói cũng biết ta đây lại càng thua xa.”

    Dư Mặc lười nhác ‘ừm’ một tiếng rồi thấp giọng bảo: “Cũng không có gì là lạ. Hồn phách của hắn nhất định phải rất tinh thuần thì đạo thuật mới dụng được tới cảnh giới này. Trong khắp Tam giới, lợi hại nhất vốn dĩ không phải Tiên Quân trên Thiên đình, cũng không phải loài Ma đã bị diệt vong từ thời Thượng cổ, mà chính là thứ tinh thuần sạch sẽ nhất. Yêu thuật đem ra so với tinh thuần thì còn cách biệt rất xa.”

    “Dư Mặc, ta có thể nói một câu được không?”

    “Nói đi.”

    “Ngươi quay đầu ra sau nhìn xem, cái tên đó đã đuổi đến rồi, rất nhanh thôi là qua tới đây.”

    Dư Mặc thấp giọng rủa thầm một câu, chồm mình đứng dậy: “Xưa nay chỉ có ta đuổi kẻ khác bỏ chạy, hôm nay tình thế lại đảo ngược rồi.”

    Nhan Đàm vẻ mặt rất đỗi chân thành: “Lịch luyện (3) có lợi cho tu vi.”

    Dư Mặc nhìn thẳng vào mắt nàng: “Chúng ta chia nhau ra chạy, vạn nhất vận khí không tốt, một người bỏ mạng cũng còn hơn cả hai cùng chết.” Hắn chỉ về phía trước: “Ngươi chạy hướng này, ta dùng thủy lộ, đi ngược hướng với ngươi.”

    Nhan Đàm nhìn hắn do dự một lúc, cuối cùng cũng đồng ý: “Được thôi.” Chạy theo hướng của Dư Mặc nói không chừng sẽ chạm mặt tên thiên sư kia, còn con đường hắn chỉ cho nàng thì an toàn hơn nhiều.

    Dư Mặc đẩy mạnh Nhan Đàm: “Chạy mau.”

    Nhan Đàm xoay người chạy đi, chạy được một đoạn nàng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Dư Mặc chầm chậm tiến xuống bờ sông. Đến chỗ rẽ ngoặt ở chân núi, nàng lần nữa quay đầu trông lại thì đã không thấy bóng lưng của hắn đâu nữa. Giậm chân xuống đất, nàng vội vã cắm đầu chạy tiếp.

    Màn đêm dần buông, bầu trời mỗi lúc một tối dần.

    Nhan Đàm vẫn đang đi trên đường núi, người vừa rét run lại vừa mệt lả mà vẫn không dám dừng lại. Xuyên qua lớp lớp những tán cây rừng, nàng có thể nhìn thấy phía xa nơi đường chân trời là một vì Đế Tinh (4), sáng ngời rực rỡ hơn bất kì vì tinh tú nào trên trời. Đế Tinh càng sáng, cũng chính là chứng minh căn cơ của vương triều càng ổn định, đang trong thời kì phục nguyên hưng thịnh. Nhan Đàm đột nhiên nhớ lại những thứ đã học, thực ra nàng học giỏi nhất là môn Thiền Lý, chỉ là rốt cuộc vẫn không có đất dụng võ gì mấy. Thời điểm đó nàng lại ngạo mạn, có thể bất cần mà nói rằng mình xưa nay không hề có ý muốn nhập vào Tiên tịch, đơn giản là vì không thèm để tâm. Giờ đây nghĩ lại, dường như đó đã là chuyện rất lâu rất lâu về trước.

    Đợi đến trời sáng, Nhan Đàm cuối cùng đã thấy được một thôn trang nho nhỏ ở phía xa, trên ngọn núi phía sau thôn trang là một mảnh trà viên. Nàng buông một hơi thở dài, ngồi nghỉ trên một gốc cây đã bị đốn mất phần thân. Đột nhiên nghe tiếng bước chân khe khẽ phía sau, vừa quay đầu lại, Nhan Đàm suýt nữa không kiềm được nhảy dựng lên, tên thiên sư kia không ngờ đã đuổi được đến đây.

    Kẻ đó ống tay áo rộng rãi khoáng đạt, vạt áo khẽ lay, mi mục tuấn ngạn xuất chúng, trên người còn có loại khí chất thanh tân rắn rỏi đặc trưng thường thấy ở người trẻ tuổi, trông bề ngoài thì tuổi tác không lớn, chỉ xấp xỉ vừa ngoài hai mươi.

    Nhan Đàm thở dài đánh thượt, thật uổng phí bản thân sống trên đời bao nhiêu năm nay, còn không bằng được một tên phàm nhân.

    Lúc đi qua chỗ nàng đang ngồi, tên thiên sư nọ rảo bước chậm lại, hơi nhíu mày nhìn nàng từ đầu xuống chân một lượt, hỏi bằng giọng lễ độ nho nhã: “Xin hỏi cô nương đây có phải là người bản địa không?”

    Nhan Đàm vui mừng khấp khởi trong lòng, hôm qua toàn là Dư Mặc ra tay, hắn chắc sẽ không nhớ rõ hình dáng của mình, giờ đây trong đầu nhiều lắm chắc cũng chỉ là hoài nghi, bèn chậm rãi đáp: “Ngươi xem, cây trà năm nay so với những năm trước đều tươi tốt hơn rất nhiều.”

    Hắn hơi ngẩn ra, đoạn lại hỏi: “Tại hạ không có ác ý, chỉ muốn hỏi xem có nơi nào có thể tá túc một hôm.”

    Nhan Đàm lại hỏi: “Ngươi có nhìn thấy mấy tảng đá trông như mấy con khỉ trên ngọn núi kia không?”

    Hắn cuối cùng cũng bỏ cuộc, quay lưng bước tiếp.

    Nhan Đàm nhìn theo bóng lưng hắn, trong lòng suy tư, nàng nên đi tiếp về trước hay quay ngược lại con đường ban đầu?

    Nàng đã không còn đủ sức để mà đi lại cả đoạn đường đó, vạn nhất tên này phát hiện có điều không ổn đuổi ngược trở lại, e là muốn trốn cũng không được. Trái lại nếu đi cùng đường với hắn, tuy là có mạo hiểm thật, nhưng lại có thể cắt bỏ đường lui mà dọn đường tiến, nói không chừng lại nhờ vậy mà thoát thân được cũng nên.

    Chủ ý vừa định, nàng liền đứng thẳng người dậy, đi về thôn trang phía trước mặt.

    * Chú thích:
    (1) giao long: loài rồng nước trong truyền thuyết Trung Quốc, giữa trên hai mắt có phần thịt lồi lên giao nhau nên được đặt tên như vậy.
    (2) cự long: con rồng bự tổ xì nái :z17:1:))))).
    (3) lịch luyện: trải nghiệm khó khăn để rèn luyện bản thân.
    (4) Đế Tinh: còn gọi Tử Vi Tinh, là vì sao tượng trưng cho hoàng đế theo quan niệm của người Trung Quốc xưa, ngôi sao sáng thứ hai trong chòm Tiểu Hùng, tên tiếng Anh là Kochab hay β Ursae Minoris."]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 10 - Thiên sư Đường Châu (P.2)

    Vừa đi được hai bước, quả nhiên tên kia đã ngoái cổ lại hỏi: “Cô nương, nàng có thấy qua một nữ tử cũng trạc tuổi nàng đi qua đây không, dung mạo trông rất xinh đẹp, cũng cao xấp xỉ nàng.”

    Nhan Đàm nhìn cũng không thèm nhìn, cứ tự nhiên đi lướt qua bên cạnh hắn, miệng lảm nhảm: “Ta phải về nhà, mẫu thân đang đợi ta, ngươi có muốn đi theo không?”

    Lại đi được vài bước, chỉ nghe sau lưng có tiếng khẽ thở dài: “Thì ra là một con ngốc…”

    Nhan Đàm bĩu môi, chỉ có thể thầm rủa xả hắn trong lòng. Dựa vào bản tính của nàng đáng lý phải quay lại dần cho hắn một trận nhừ tử, nhưng đối phương đạo thuật cao minh, nàng chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt.

    Mới đi được một đoạn ngắn, nàng chợt nghe thấy sau lưng có tiếng đọc chú khẽ lướt rất nhanh, bên tai gió thổi vù vù, trước mắt đột nhiên tối mịt một mảng, chỉ thấy một điểm sáng trên đỉnh đầu, dường như nàng vừa mới rơi vào một cái động tối đen ngòm. Rất nhanh sau đó, cả điểm sáng nho nhỏ trên đỉnh đầu cũng bị màu đen lấp kín.

    Nhan Đàm đại kinh thất sắc, ngón tay khẽ bắn ra một đạo bạch quang đánh vào lớp tường bao quanh, đạo quang sau khi đâm sầm vào vách tường liền bị đánh bật trở lại.

    Từ bên ngoài, một tiếng nói thong thả vang lên: “Đừng phí sức nữa, dựa vào bản lĩnh của ngươi, trừ phi có người thả ngươi ra ngoài, không thì ngươi chỉ có thể ngoan ngoãn ở yên trong pháp khí này mà thôi.”

    Pháp khí? Nhan Đàm vươn tay sang bên cạnh sờ thử, chạm vào tay nàng là một thứ trơn nhẵn lạnh băng, bề mặt sờ vào giống như ngọc thạch. Nàng lại vừa xoay người vừa mò mẫm một vòng chung quanh, dường như là một đường cong tròn tròn… Đây, đây không phải là khai quang ngọc hồ lô (1) đó chứ?

    Nhan Đàm thẫn thờ một lúc rồi ngồi bệt xuống: “Ta đã để lộ sơ hở ở đâu, mới nãy ngươi còn tin sái cổ cơ mà.”

    “Ngươi đóng kịch quả thật rất giống, thiếu chút nữa là ta cũng bị gạt rồi. Chỉ tiếc là y phục trên người ngươi được làm bằng chất liệu quá hảo hạng, đôi bàn tay cũng không giống như đã từng làm qua việc nặng, còn có gương mặt của ngươi nữa. Người thường xuyên dãi nắng dầm mưa, gương mặt tự nhiên sẽ phải trở nên thô kệch.”

    Nhan Đàm thở dài một hơi, tự nhận mình thật xui xẻo: “Xin hỏi cao danh quý tánh của thiên sư đây?”

    Qua hết một lúc khá lâu mới nghe người kia trả lời: “Đường Châu.”

    Nhan Đàm nhắm mắt nằm trong hồ lô: “Ta còn một câu hỏi cuối cùng nữa. Ngươi đã gặp qua người bạn đồng hành kia của ta chưa?”

    Đường Châu đáp gọn: “Đã gặp qua.”

    “Vậy hắn đâu, là bị ngươi giết rồi, hay là đã thoát thân?”

    “Ta đã trả lời câu hỏi cuối cùng khi nãy của ngươi, cho nên câu này ta không phải trả lời nữa.”

    Nhan Đàm giận dữ đạp vào đáy chiếc hồ lô: “Ngươi cái tên…” Rồi bất thình lình lại cười khoái trá: “Thì ra là hắn đã thoát thân được, may quá, thiệt là may.”

    Đường Châu vẫn là không bị sập bẫy, giọng nói dường như có lẫn nét cười: “Chỉ tự cho mình thông minh.”

    Nhan Đàm không còn gì làm đành nhắm mắt lại đi ngủ. Nàng đã sức cùng lực kiệt, ít nhất cũng phải bồi bổ tinh thần cho đầy đủ trước cái đã, có vậy mới mong thoát được tình cảnh gay go hiện nay.

    Do thấm mệt nên rất nhanh nàng đã chìm sâu vào giấc ngủ, bên trong hồ lô lại tối om om, cũng rất thuận lợi cho việc ngủ nghê của nàng. Lúc tỉnh dậy, xung quanh vẫn là một mảng đen ngòm, cũng không biết được bên ngoài hiện đang là ngày hay đêm.

    Nhan Đàm ngồi dậy, hai tay bó gối chậm rãi nghĩ cách làm sao thoát thân, nghĩ được mười bảy mười tám cách nhưng tính khả thi đều thấp lè tè.

    Bất thình lình đất trời xoay chuyển, nàng ‘bùm’ một tiếng đập mạnh vào vách hồ lô, tay ôm lấy mặt, sống mũi đau nhức. Chỉ nghe Đường Châu chậm rãi lên tiếng: “Ngươi im thin thít như vậy, ta cứ tưởng ngươi đã không còn ở bên trong nữa.”

    Nhan Đàm tâm tình chả vui vẻ gì: “Bên trong quá dễ chịu đi, ta ngủ tới giờ này mới dậy.”

    Đường Châu cười khẽ một tiếng, giọng nói thâm trầm dễ nghe: “Ngươi thật không giống những tiểu yêu đã từng bị nhốt bên trong trước đây. Bọn chúng đều sợ hãi đến ngủ không nổi.”

    Lòng hiếu kì đã khẽ cựa mình động đậy, Nhan Đàm bèn lên tiếng hỏi: “Ngươi cũng từng hút những yêu tinh khác vào đây?”

    Qua được một lúc khá lâu mới nghe giọng nói của Đường Châu truyền đến bên tai: “Có phải ngươi là muốn biết ta cuối cùng đã đối phó bọn chúng thế nào hay không?”

    Nhan Đàm bị đối phương nhìn thấu tim đen, cũng lớn tiếng hào sảng thừa nhận: “Ờ.”

    “Thời điểm lúc tóm được con yêu tinh thứ nhất ta lại mới vừa học xong phương pháp luyện đan, lúc xem đơn thuốc không cẩn thận đã bị nhầm lẫn, độ lửa canh cũng không được đúng, thế nên con nhền nhện tinh đó chết hơi bị thảm. Con thứ hai là hùng yêu, kết cục so với nhền nhện tinh đã khá hơn nhiều. Còn tù nhân thứ ba là thược dược hoa tinh, khắp người đều là nguyên vật liệu quý hiếm, dùng để nghiên cứu một bài thuốc được truyền lại từ mấy trăm năm trước…”

    Đường Châu giọng điệu ung dung thong thả, “Tên thứ mười ta còn chưa kịp làm gì thì hắn đã tự mình hoảng loạn đến phát điên. Ngươi là kẻ thứ mười một.”

    Nhan Đàm nghe đến lạnh toát cả người, miễn cưỡng cười đáp: “Thật là vinh hạnh.” Đừng có nói nàng, bất kể là ai sau khi nghe được một chuỗi kết cục của đồng loại mình như trên đều sẽ không chịu nổi có được hay không? Nàng chợt trợn to hai mắt trong bóng tối la hoảng: “Đường Châu, ta đói rồi.”

    Đường Châu dường như có phần kinh ngạc: “Ngươi là yêu mà cũng biết đói hay sao?”

    Nhan Đàm bĩu môi cái, gắng sức khiến cho lời nói trôi ra từ miệng mình nghe tự nhiên hết sức có thể: “Yêu đương nhiên là biết đói rồi, dù cho có là thần tiên đi nữa thì cũng sẽ đói. Lúc ở bên ngoài ta còn có thể hấp thu linh khí từ trong đất trời, không ăn cũng không bị làm sao, nhưng trong này cái gì cũng không có hết, mà tối hù hà.”

    Một thoáng sau, trên đỉnh đầu bỗng nhiên lóe sáng, Nhan Đàm hãy còn chưa kịp thích ứng với luồng ánh sáng bất chợt này thì một cọng cỏ đã rơi xuống đáp trên người nàng, liền sau đó lại là một mảng tối om.
    Nhan Đàm tức đến phát run, nhưng vẫn không ngừng nhắc nhở bản thân nhất định phải biết nhẫn nhịn, nhẫn rồi lại phải nhẫn nữa, tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu.

    Phải qua hết một lúc lâu sau nàng mới rặn từ trong kẽ răng ra được một câu: “Ngươi đúng thật là một người tốt.”

    “Quá khách khí rồi, chỉ là tiện tay, không cần nói lời cảm kích.” Nghe giọng còn như là đang cười cợt.

    Nhan Đàm đành phải tiếp tục bó gối mà ngồi nghĩ cách. Nàng sống cho đến ngày nay, chỉ cần động não suy nghĩ một chút thì hầu như người nào người nấy đều có thể bị nàng xoay như xoay dế. Giờ đây đụng phải một tên gian xảo không kém gì mình, à không, là thông minh không kém gì mình, phải suy tính cẩn thận một phen mới được.

    Thật ra con người ta ai cũng đều có điểm yếu, chỉ cần theo đúng phương hướng lần ra manh mối là có thể một đòn đánh gục đối phương.

    Nhưng mà điểm yếu của Đường Châu là cái gì mới được cơ chứ?

    Nàng nhớ điểm yếu của Tử Lân là sợ người khác biết được chân thân của mình là một con rùa núi, điểm yếu của Đan Thục là sợ quỷ, điểm yếu của Dư Mặc, hmm, chỉ cần không phải là yêu cầu gì quá đáng, Dư Mặc đều sẽ giúp nàng đi làm, cũng chính vì vậy mà đã vỗ béo cái thói há miệng chờ sung rụng của nàng.

    Mà Dư Mặc hiện giờ lại đang ở đâu? Liệu có được bình an hay không?

    Tuy nắm trong tay bảy đến tám phần khẳng định hắn đã thoát khỏi hiểm cảnh, nhưng nàng vẫn còn lo lắng vì hai ba phần chưa dám quả quyết kia. Mà Đường Châu lại rất kín miệng, từ cái miệng kín như bưng của hắn chuyện gì cũng không moi móc được.

    Nhan Đàm đau đầu muốn chết, chỉ đành chống cằm lên gối, nhắm mắt dưỡng thần. Nhưng bầu không khí xung quanh thật sự quá tốt quá dễ chịu, thế nên chỉ mất có một lúc sau, nàng đã lại ngủ thiếp đi mất.

    * Chú thích:

    (1) khai quang ngọc hồ lô: hồ lô ngọc đã trải qua nghi thức Khai Quang (“mở mắt”). Theo quan niệm của nhiều người thì tượng Phật, những vật phẩm Phật giáo hoặc phong thủy sau khi được khai quang sẽ trở nên linh nghiệm hơn hẳn."]
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 11 - Đào tẩu bất thành (P.1)

    Vũ lực không phải chìa khóa hóa giải vấn đề, tự cổ chí kim, những tình huống dĩ nhu thắng cương là nhiều không kể xiết.

    Nhan Đàm lên kế hoạch bắt đầu mổ xẻ tên thiên sư trẻ người non dạ này, chi li đến từng chân tơ kẽ tóc. Nàng dịch người qua sát thành hồ lô rồi giơ tay gõ lên đó: “Đường Châu?”

    Đường Châu giọng nói lờ mờ khẽ ‘ừ’ một tiếng, nghe có vẻ như vừa mới ngủ dậy chưa được bao lâu.

    Đây gọi là nắm bắt được thời cơ tối ưu, sớm một chút là đã quấy nhiễu giấc ngủ của hắn, chắc chắn nàng sẽ bị dời lịch đem đi luyện đan sớm hơn, muộn một chút thì hắn đã hoàn toàn tỉnh táo, muốn gạ gẫm bắt chuyện cũng không còn dễ dàng nữa.

    Nhan Đàm buông giọng nhỏ nhẹ, chậm rãi lên tiếng: “Đạo thuật của ngươi cao minh như vậy, nhất định là có danh sư chỉ dạy nhỉ?” Đào tạo ra được một tên đồ đệ thế này, vị danh sư kia tuyệt đối không phải hạng xoàng, tốt nhất là loại tính khí kì dị, cổ hủ hà khắc, có bản lĩnh khiến cho đệ tử cất tiếng ai oán ngập ngụa chất chồng.

    “Sư phụ của ta là một vị thế ngoại cao nhân, bản tính có chút cổ quái. Ngươi hỏi chuyện này làm gì?” Đường Châu giọng nói vẫn còn khàn khàn thuận miệng đáp.

    “Sư phụ ngươi chắc là rất ghét yêu tinh bọn ta hả?”

    “Không phải ghét, mà là thống hận.” Hắn khẽ cất lời, “Trước khi xuất gia người vốn dĩ còn có thê tử hài nhi. Một ngày nọ từ bên ngoài trở về nhà, phát hiện cả vợ lẫn con đều đã bị yêu quái ăn sạch, chỉ còn lại hai bộ xương trắng.”

    Nhan Đàm khóc không ra nước mắt. Từ nhỏ Đường Châu đã tiếp nhận loại giáo huấn như thế nào, không cần nghĩ cũng đã rõ rành rành ra đấy, hy vọng đập tan xiềng xích nô lệ của nàng vì thế bỗng trở nên xa tít mù khơi. Nàng nghĩ ngợi một thoáng rồi lựa lời mở miệng: “Nhưng mà, không phải cứ là yêu thì sẽ làm việc xấu đâu.” Ví dụ như nàng đây nè.

    Qua một lúc sau Đường Châu mới lên tiếng: “Cũng có thể, chỉ là ta chưa gặp qua.”

    Nhan Đàm hận không thể rống lên mà rằng, yêu tinh lương thiện thuần khiết kia sớm đã gần ngay trước mắt đây rồi, chỉ là đã bị ngươi nhốt trong hồ lô không thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Đột nhiên nghe tiếng Đường Châu tiếp lời: “Còn nhớ con nhền nhện tinh ta bắt được đầu tiên mà ta đã kể với ngươi không? Khi đó ta thấy nó đáng thương nên đã đem thả ra ngoài, kết quả việc đầu tiên nó làm sau khi thoát ra chính là phản công đánh trả lại ta.”

    Nhan Đàm thở dài, cảm thấy bản thân đã không còn hy vọng sống sót, giọng nói ỉu xìu: “Thì ra là vậy. Thế trong lòng ngươi thì sao, có phải cũng giống như sư phụ mình, thống hận yêu tinh chúng ta?”

    “Vấn đề ngươi muốn hỏi cũng hơi bị nhiều rồi đó. Từ hôm nay trở đi mỗi ngày chỉ được phép hỏi ba câu, trả lời hay không xem ta tùy hứng.” Nghe giọng hắn dường như đã tỉnh ngủ hẳn: “Nếu ngươi là muốn thuyết phục ta thả ngươi ra, vẫn là không nên hao tâm tổn sức nữa đi, mấy trò rẻ tiền này ngươi cũng không phải kẻ đầu tiên làm thử đâu.”

    Nhan Đàm áp sát người vào vách hồ lô, không nhịn được lên tiếng: “Trong này tối thui tối hù, ta làm sao biết được khi nào trời tối lúc nào trời sáng, thế nào mới là qua hết một ngày?”

    Đường Châu thờ ơ đáp nhạt: “Ngươi cứ tự mình mò mẫm mà tính đếm canh giờ, để lỡ ráng chịu. Được rồi, hôm nay ngươi đã hỏi đủ ba câu.”

    Nhan Đàm nghiến răng nghiến lợi ‘hứ’ một tiếng rõ to, chỉ nghe Đường Châu ung dung cất giọng chế giễu: “Ngươi cứ tiếp tục mà hứ như vậy, cẩn thận coi chừng bị trẹo mũi đấy.”

    Nhan Đàm tức tối nắm chặt tay đấm vào hồ lô, đấm được hai đấm bỗng nhoẻn miệng cười. Bất kể ra sao, hiện tại xem như cũng đã có chút tiến triển. Chỉ cần còn thời gian chính là còn hy vọng, tình cảnh gian nan hơn nàng còn bình an vô sự độ qua được, Nhan Đàm quyết không tin mình bước không qua ải này.

    Giờ nàng bắt buộc phải giữ tỉnh táo trong cái pháp khí tối om tối mịt này, đói ăn đôi khi cũng là phương pháp duy trì cái sự tỉnh ngủ. Nhan Đàm không giống phàm nhân, hai ba ngày không gì bỏ bụng là đã hoa mắt chóng mặt. Ngược lại, nàng cần nhiều thời gian hơn thế để tu luyện yêu thuật, chính là giống như mật tông (1) thần bí nhất trên thế gian này, dùng cách tuyệt thực để thăng bậc tu vi, mài luyện tâm trí.

    Nhan Đàm liên tục lắng nghe động tĩnh bên ngoài, cố gắng cảm nhận mỗi con đường Đường Châu đặt chân qua, mỗi con người hắn tiếp xúc qua.

    Bị giam giữ trong pháp khí, căn bản là bị cách ly với thế giới bên ngoài, ngoài âm thanh nói chuyện giữa nàng và Đường Châu ra, những lúc khác đều là một mảng yên ắng không một tiếng động. Xung quanh im ru bà rù mà lại tối đen như mực, kẻ không có can đảm và ý chí quả là cũng không trụ được bao lâu.

    Thế nhưng rồi dần dần, Nhan Đàm đã loáng thoáng nghe được tiếng động bên ngoài, không thể phủ nhận điều này khiến nàng vô cùng ngạc nhiên, ngạc nhiên một cách sung sướng.

    “Đường Châu?” Nàng ngồi im lặng hồi lâu, vẫn là không nhịn được phải lên tiếng nói chuyện.

    Đường Châu dường như thở hắt ra một hơi, giọng điệu mang vẻ bó tay với nàng: “Ngươi lại muốn nói gì nữa?” Đã tròn mười ngày trôi qua, xưa nay vẫn chưa có yêu tinh nào có thể trụ được lâu như vậy trong ngọc hồ lô, hắn giờ đây muốn không phải so tài cao thấp với đối phương e cũng không được nữa rồi.

    “Ta muốn biết, trong lòng ngươi có phải rất thống hận yêu tinh chúng ta?” Điều này là mấu chốt vô cùng quan trọng, chỉ cần đối phương còn chút lòng trắc ẩn thì vẫn có thể bị nàng làm cho lay động.

    Đường Châu lại chuyển đề tài, xoay phắt một trăm tám chục độ: “Sao ngươi không hỏi ta về tên đồng đảng kia của ngươi?”

    Nhan Đàm đương nhiên muốn hỏi, chỉ là thời cơ chưa tới. Hiện giờ nàng nhất cử nhất động đều nằm trong thế hạ phong, dĩ nhiên không thể để đối phương đoán được hết thảy tâm tư của mình. Hơn nữa cứ cho là nàng có mở miệng hỏi, dựa vào tính cách càng thấy nàng đứng ngồi không yên càng lấy làm hài lòng của Đường Châu, có hỏi hắn cũng bằng không, chỉ tổ tự tạt nước lạnh vào mặt.

    “Ta bây giờ tự thân mình còn khó giữ, còn quản sống chết của kẻ khác làm chi nữa hả?”

    Đường Châu dường như bật cười một tiếng: “Tình bằng hữu của yêu tinh các ngươi, cũng chỉ được có bấy nhiêu. Uổng công tên ngư tinh kia không biết tự lượng sức mình chạy đến cản đường ta, còn muốn tạo cơ hội cho ngươi trốn thoát.” Nhan Đàm im lặng không nói, trong lòng nóng như lửa đốt. Nhưng nghĩ kĩ lại, nàng cảm thấy mình nên tin vào bản lĩnh của Dư Mặc. Nếu hắn quay về Da Lan Sơn, phát hiện nàng vẫn chưa trở về nhất định sẽ lại ra ngoài đi tìm, vì thế nàng dứt khoát phải nghĩ cách thoát thân càng nhanh càng tốt.

    “Đó là bởi vì trong lòng ngươi vốn dĩ đã có thành kiến, ngươi căn bản không thể hiểu được.” Nhan Đàm trong lòng giận dữ nhưng vẫn gắng sức kiềm chế, “Loài yêu chúng ta cũng có nhiều lúc sẽ bị trói buộc, chúng ta có nguyên tắc của riêng mình, cứ cho là độc ác đi nữa, cũng không xấu xa bại hoại được hơn phàm nhân các người.”

    Đường Châu không nói gì.

    Đó chính là ngụ ý, ngày hôm nay hắn sẽ không thèm để ý đến nàng nữa.

    Nhan Đàm nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng từ từ nhắm mắt lại, đang lúc chập chờn rơi vào giấc ngủ thì đột nhiên bị tiếng nước động khe khẽ làm cho tỉnh giấc. Nàng chồm người ngồi dậy: “Ngươi có thể cho ta ra ngoài hít thở không khí một chút được không, chỉ trong thời gian một ly trà là đủ.”


    Đường Châu đáp gọn: “Được.”

    Trên đỉnh đầu thình lình xuất hiện một luồng ánh sáng, Nhan Đàm mừng rỡ đến đơn giản là không từ ngữ nào diễn tả được, nàng chầm chậm bay lên miệng hồ lô, nằm toài ra trên thành miệng ngó nghiêng ra ngoài. Nàng hiện giờ đang bị pháp thuật khống chế, thân thể bị thu nhỏ lại gấp nhiều lần, dù là một khung cửa sổ cũng trông đồ sộ lên rất nhiều. Nhìn ánh sáng từ ngoài chiếu vào thì bây giờ ước chừng đang lúc chạng vạng. Hai người bọn họ hẳn là đang ở trong một căn khách điếm, chỉ là những thứ bày trí trong phòng trông đều đã rất cũ kĩ, bên ngoài cũng không có âm thanh náo nhiệt của phố thị, xem ra là kiểu khách điếm nho nhỏ ở vùng ngoại ô.

    “Có phải cảm thấy so với những gì ngươi nhìn thấy trước đây đều rất khác biệt?” Đường Châu đột nhiên khẽ cười hỏi.

    Nhan Đàm gật đầu cái rồi quay lại, nhưng đập vào mắt lại là hơi nước bốc lên cuồn cuộn, nhất thời miệng lưỡi cứng đơ hết cả ra: “Ngươi ngươi ngươi…”

    Đường Châu ngả người ra sau, túm lấy mớ tóc đen ướt sũng bỏ ra bên ngoài chiếc chậu gỗ, tự tiếu phi tiếu (2): “Ta làm sao?”

    Nhan Đàm lập tức hùng hồn tuyên bố: “Còn lâu ta mới thèm nhìn ngươi tắm!”

    Đường Châu nhìn nàng với vẻ vô can: “Là tự ngươi nói muốn ra ngoài hít thở không khí, lại nói, ta cũng đâu có mời ngươi nhìn.”

    Nhan Đàm bò toài trên miệng hồ lô, một tay chống cằm bĩu môi: “Được lắm, ta cứ ở một bên nhìn xem, trên người ngươi có thứ gì để ta xem cho bằng hết!” Đường Châu nới lỏng nắm tay, ngọc hồ lô ‘bõm’ một tiếng rơi vào trong nước. Nhan Đàm còn chưa kịp phản ứng gì thì đã liền một hơi nuốt hai ngụm lớn nước tắm vào họng, nàng vội vã nín thở chui tọt vào trong hồ lô, dùng yêu thuật phong một kết giới trên miệng hồ lô ngăn không cho nước từ ngoài tràn vào.

    Đường Châu đứng thẳng dậy, dùng khăn lau khô nước trên người, giật lấy nội y treo phía trong tấm bình phong khoác lên mình, xong xuôi mới vớt ngọc hồ lô từ trong nước lên: “Thế nào?”

    Nhan Đàm chỉ thấy trong bụng cồn cào như có sóng cuộn, ho hết nửa ngày cũng không khạc ra được gì, nàng tức anh ách quát lớn: “Bỉ ổi.”

    * Chú thích:

    (1) mật tông: môn phái bí mật.

    (2) tự tiếu phi tiếu: phảng phất nét cười nhưng vẫn chưa phải là một nụ cười.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 12 - Đào tẩu bất thành (P.2)

    Đường Châu chỉ cười không nói, đặt ngọc hồ lô trên bàn, thong thả thắt đai lưng, mặc trung y, cuối cùng khoác vào ngoại bào.

    Nhan Đàm sóng mắt lăn tăn, miệng cười mỉm chi: “Bôn ba tứ xứ cả ngày nhất định mệt lắm phải không? Có muốn ta giúp ngươi đấm đấm chân, xoa bóp vai chút không?”

    Đường Châu quay đầu ném cho nàng cái nhìn tẻ nhạt.

    “Ngươi thả ta ra ngoài đi, ta đảm bảo sẽ không bỏ trốn. Hơn nữa cho dù ta có bỏ trốn thì nhất định cũng sẽ bị ngươi tóm về, việc đần độn như vậy ta cũng không thèm làm đâu.” Phải từng bước từng bước một mà tiến, trước mắt phải ra khỏi ngọc hồ lô cái đã, có vậy nàng mới dễ bề tùy cơ ứng biến. Cả ngày bị nhốt ở nơi tăm tối không thấy ánh sáng mặt trời như vậy, chả trách cách gì cũng nghĩ không ra.

    “Ngươi là đang… câu nhử ta đấy hả?” Hắn nhếch mép cười, chậm rãi nhả từng chữ một, “Trước đây có ả hồ yêu cũng đã từng dùng chiêu này, ngươi có muốn biết kết cục của ả là thế nào không?”

    Nhan Đàm nghe cái điệu bộ nói chuyện của hắn, chỉ cảm thấy gió rít bên tai, toàn thân lạnh cóng, không nhịn được run cầm cập: “Không muốn không muốn, ta một chút cũng không muốn biết.”

    Trên thực tế mà nói, muốn rời khỏi ngọc hồ lô thì trước tiên cũng phải bảo toàn mạng sống cho nàng cái đã, nếu như kết cục chỉ còn một sợi tơ phách lượn lờ bay ra thì cũng không còn ý nghĩa gì nữa.

    Đường Châu vươn tay nhấc chiếc pháp khí, dùng nút bấc chặn vào lỗ trống ở miệng hồ lô: “Nếu ngươi thật sự thông minh thì nên thành khẩn an phận một chút, đừng có mà nảy ra quỷ kế gì, như vậy mới có thể sống lâu thêm được vài ngày, lúc chết cũng được nhanh gọn một chút.”

    Trước mắt lại quay về một mảng tối đen như cũ.

    Nhan Đàm nghĩ ngợi một thoáng rồi cất tiếng hỏi: “Hồ yêu đó dung mạo xinh đẹp lắm hả?”

    Đường Châu không cần suy nghĩ đáp ngay: “So với ngươi thì còn đẹp chán.”

    Nàng liền lên giọng công kích: “Có mỹ nhân như thế dâng đến tận miệng mà ngươi còn không động lòng, ngươi rốt cuộc có phải đàn ông không vậy?”

    Ước chừng qua được khoảng ba canh giờ, Nhan Đàm mơ hồ nghe thấy có tiếng xôn xao bên ngoài. Bây giờ đang lúc đêm khuya thanh vắng, sao lại có người nửa đêm ra ngoài chạy loạn vậy nhỉ? Nàng vội dán mình vào vách hồ lô, tập trung lắng nghe động tĩnh bên ngoài. Hình như có người đang đi lại trong phòng, hơn nữa tuyệt nhiên không phải chỉ có một người.

    Mấy người này bước đi khệnh khạng, tiếng nện chân vào sàn nhà nghe rõ mồn một, hoàn toàn trái ngược với Đường Châu, khi đi đường bước chân nhẹ nhàng thanh thoát, dường như chạm đất cũng không phát ra tiếng động.

    Một ý nghĩ bay ngang qua đầu, khóe miệng Nhan Đàm hiện lên nét cười: Cuối cùng thời cơ thoát thân cũng đã đến. Nếu nàng đoán không nhầm thì khách điếm mà Đường Châu đã thuê chắc chắn là một căn hắc điếm, vả lại trong cơm canh trà nước hắn đã dùng trước đó nhất định đã bỏ mê dược, thế nên bây giờ hắn mới ngủ say đến vậy, có kẻ đột nhập vào phòng cũng chẳng mảy may hay biết.

    Nàng còn cứ tưởng Đường Châu thông minh nhường nào, thực ra bất quá cũng chỉ có vậy.

    Thình lình đất trời xoay chuyển, Nhan Đàm ngã lăn ra, trượt sang phía còn lại của chiếc hồ lô. Bên ngoài vang lên một giọng khàn khàn: “Cái này là làm bằng ngọc thạch đấy, không biết đáng giá bao nhiêu ngân lượng?” Một kẻ khác tiếp lời: “Nhìn quang trạch đẹp như vậy, ngươi mở nút bấc ra xem thử xem, nói không chừng bên trong còn chứa bảo bối gì nữa cũng nên!”

    Nhan Đàm cười khẽ, bụng bảo dạ ngươi mau mau mở ra đi, như thế ta cũng có thể nhanh chóng thoát thân.

    Đột nhiên hồ lô bị lộn ngược lại, cả người Nhan Đàm rơi vào trạng thái phi trọng lực, chui tọt khỏi miệng hồ lô rớt thẳng ra ngoài. Chỉ thấy khói xanh cuộn dải uốn lượn, nàng khẽ xoay người một vòng, hai ống tay áo được trải phẳng ra. Nhan Đàm giơ tay vấn nhẹ suối tóc đen dài, quay đầu lại nhìn về phía giường, tên thiên sư kia quả nhiên vẫn còn ngủ say như chết.

    Ba kẻ ở phía sau kia miệng há hốc mắt trợn tròn, mãi một lúc sau từ cổ họng mới bật ra được một câu: “Mẹ nó, có yêu quái!” Liền sau đó bước thấp bước cao loạng choạng tông cửa bỏ chạy.


    Nhan Đàm khẽ búng ngón tay, tên chạy lót tót sau cùng ‘bịch’ cái ngã bẹp ra đất, nửa buổi cũng còn chưa bò dậy được. Tên đó cả người run như cầy sấy, không biết lấy đâu ra sức rống lên một tiếng, lăn lê bò toài biến mất dạng.

    Nhan Đàm có chút bất mãn: “Trông mình đáng sợ đến thế sao? Bọn họ lại có thể kinh hãi thành ra bộ dạng như vậy.”

    Có điều hôm nay tâm trạng nàng đang cực tốt, không thèm tính toán mấy chuyện nhỏ nhặt này.

    Nhan Đàm bước đến cạnh bàn, mở nắp bình trà hít thử một hơi, lại bẻ một mẩu điểm tâm trên đĩa cắn vào một miếng: “Quả nhiên đúng là mê dược.” Nàng xoay người đi đến bên giường, cúi đầu quan sát Đường Châu. Hắn ngủ rất say, hơi thở sâu vang lên đều đều, nét mặt điềm đạm, dáng vẻ quả thật anh tuấn phi phàm. Nhan Đàm lẩm nhẩm độc thoại: “Ngươi xem thường yêu tinh chúng ta, ta lại quyết muốn ngươi phải nợ ta một món nhân tình.” Thế nhưng uất hận dồn nén cả mấy ngày nay cũng không thể không giải tỏa, nàng chầm chậm giơ cao tay, gom hết sức lực quật mạnh xuống, định ban tặng hắn vài phát bạt tai, ngờ đâu chưa đụng được tới mặt hắn thì cổ tay đã bị giữ chặt.

    Đường Châu thình lình mở to mắt: “Làm gì đó?”

    Nhan Đàm gắng sức trấn tĩnh, miệng nặn ra một nụ cười không được hăng hái cho lắm: “Trên mặt ngươi có con côn trùng, ta định giúp ngươi đập nó đó mà.”

    Đường Châu chậm rãi ngồi dậy, miệng còn đang cười: “Vừa nãy ngươi giơ tay cao như vậy, ta còn tưởng ngươi định bạt tai ta nữa chứ.”

    Hy vọng tràn ngập đột nhiên biến thành thất vọng tràn trề, đơn giản khiến nàng phẫn uất tột độ.

    Nhan Đàm tức đến phát run, chỉ thiếu mỗi giậm chân thình thịch: “Nói trước đó, ta thà tự mình kết liễu cũng tuyệt đối không quay trở vào trong cái pháp khí kia đâu! Ngươi muốn chặt ta ra thành trăm mảnh hay đem đi luyện đan thì cứ tự nhiên, ta cóc có sợ đâu!”

    Đường Châu rút từ dưới tấm ngoại bào đặt cạnh gối ra một lá bùa dán lên cổ tay nàng. Một luồng sáng rực rỡ lóe lên, lá bùa kia đã biến thành một chiếc vòng ngọc nặng trịch. Hắn buông lỏng tay, chậm rãi cất lời: “Cấm chế này là để ngăn không cho ngươi rời khỏi ta ngoài năm bước chân.”

    Nhan Đàm chìa tay kia sang, đầu ngón tay vừa chạm vào chiếc vòng ngọc thì tức khắc đã bị giật nảy trở ra. Nàng tuy đã thoát khỏi ngọc hồ lô nhưng lại bị hạ cấm chế bắt buộc phải theo sát bên cạnh Đường Châu, cũng cứ là cả cơ hội đào tẩu cũng không có.

    Nàng ngắm nghía chiếc vòng ngọc một lúc, vẫn còn chưa chịu bỏ cuộc: “Năm bước ít quá, có thể tăng lên thành mười bước được không?”

    “Ta vốn dĩ cảm thấy ba bước là tốt nhất.” Đường Châu bước xuống giường, đang chỉnh đốn lại y sam thì đột nhiên ống tay áo bị giật phắt lại. Nhan Đàm tay túm lấy hắn, thần sắc thê lương, miệng nài nỉ: “Cứ cho là hai mươi bước đi nữa ta cũng không làm ra được chuyện gì, mười bước đi mà có được không?”

    Hắn khẽ bật cười, mi mục anh tuấn: “Đúng là ngã kiến do liên (1), ta cũng sắp không kiềm được muốn động lòng rồi đây.” Ngữ điệu thình lình thay đổi cái xoạch: “Nói thêm câu nữa là ta thu ngươi vào trong pháp khí đấy.”


    Nhan Đàm bĩu môi, miệng lầm bầm câu gì đó, rồi đột nhiên ngồi xuống cạnh bàn, cầm chiếc bánh điểm tâm lên cắn lấy một miếng.

    Đường Châu giơ tay ra nắm lấy cổ tay nàng, cặp mày dài hơi chau lại: “Trong điểm tâm này có bỏ mê dược.”

    “Một khi đã đói thì dù bên trong có bỏ phê sương ta vẫn cứ ăn,” Nhan Đàm tươi cười hãnh diện, “huống hồ chỉ là chút xíu mê dược cỏn con?”

    Đường Châu giật lấy miếng điểm tâm trong tay nàng đặt lại vào đĩa: “Phía trước không bao xa nữa là trấn Thanh Thạch, vào trấn mà ăn.”

    “Trấn Thanh Thạch?” Nhan Đàm có phần sửng sốt, “Ngươi đến trấn Thanh Thạch làm chuyện gì vậy?”

    Đường Châu không đáp, tự nhiên nhấc lấy tay nải bước thẳng ra cửa.

    Nhan Đàm cảm thấy có một lực đạo vô hình giữ rịt lấy nàng kéo theo phía sau Đường Châu, kẻ trước người sau vừa đúng cự li năm bước.

    “Ta nghe kể ở trấn Thanh Thạch bên đó xảy ra rất nhiều chuyện, có kẻ vô duyên vô cớ chết trong nhà mình, còn có người bị moi tim, trong bãi tha ma có ác quỷ hoành hành, ngươi muốn đến đó làm gì?”

    Đường Châu quay đầu mỉm cười: “Chưa từng thấy qua, muốn mở rộng tầm mắt một chút.”

    Đi được một đoạn, Nhan Đàm lại nhịn không được hỏi: “Ngươi trước đó không hề đụng đến thức ăn trong hắc điếm kia, cho nên mới không bị mê dược làm cho hôn mê có phải không?”

    Đường Châu tảng lờ không đáp, lại còn tăng tốc sải bước nhanh hơn. Chân trời nhô lên một dải trắng nhờ như bong bóng cá, ráng hồng rực rỡ, bọn họ đã nhìn thấy khu trấn nhỏ mang tên Thanh Thạch không xa phía trước.

    * Chú thích:

    (1) Thành ngữ “ngã kiến do liên” (nghĩa đen “ta thấy còn thương”) xuất xứ từ mẩu “Đố kí” (đố: đố kị, kí: ghi chép) của Ngu Thông thời Lưu Tống:

    Đông Tấn đại tướng Hoàn Ôn sau khi thảo bình nước Thục đã nạp nhi nữ của Thành Hán hoàng đế Lý Thế làm thiếp. Thê tử của ông là Nam Khang công chúa trưởng nữ của Tấn Minh Đế tình tính ghen tuông đanh đá, lúc bấy giờ còn chưa biết được việc này. Về sau khi đã biết chuyện, bà vác đao xông đến nơi ở của nàng họ Lý kia định giết chết nàng ta. Lúc đến công chúa trông thấy nàng họ Lý đang đứng bên khung cửa sổ chải tóc, tư sắc dung mạo đoan trang diễm lệ, nàng ta lặng lẽ tết tóc, sau đó xếp hai tay đứng trước mặt công chúa, dáng bộ dịu dàng tao nhã lại biết phải đạo khuôn phép, đượm trong lời nói còn là sầu thương ai oán. Thế là công chúa ném đao sang bên, bước tới trước ôm chặt lấy nàng: “Ngươi đó, đến ta nhìn vào còn thấy khả ái, càng huống hồ chi là lão già kia!” Vì thế sau này đối xử với nàng rất tốt.」

    Thành ngữ này về sau dùng để hình dung nét yêu kiều khả ái của nữ tử, khiến người khác nhìn thấy đã muốn yêu thương.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 13 - Mộ địa ơi là mộ địa, xác ướp ơi là xác ướp (P.1)

    Vương tiểu nhị chạy bàn ở trấn Thanh Thạch đã hơn hai mươi năm nay, lần đầu tiên nhìn thấy có hai khách quan dung mạo xuất chúng như vậy đại giá quang lâm, không khỏi cảm thán sáng nay chưởng quỹ cho mở cửa sớm hơn thường lệ thật quả không sai.

    Nhan Đàm ngồi xuống cạnh bàn, tay huơ huơ đũa: “Có món gì cứ mang lên hết là được.”

    Vương tiểu nhị ngẩn ra một thoáng, mỉm cười áy náy: “Cô nương, bây giờ mới là sáng sớm, đầu bếp sư phụ của tiểu điếm phải đến giữa trưa mới tới, món nóng mà ăn bây giờ e là vẫn còn quá sớm?”

    Chỉ thấy thiếu nữ mày mắt như họa kia tay nắm chặt đũa chống mạnh lên bàn: “Có thứ gì ăn no được thì cứ dọn lên!”

    Khí phách của kẻ đói ăn mà Nhan Đàm vừa để lộ khiến cho tiểu nhị vô cùng kính phục, lập tức lui xuống thi hành phận sự.

    Đường Châu thong thả rót một tách trà, có phần ngạc nhiên hỏi nàng: “Ngươi thực đói đến thế sao?”

    “Ngươi cứ thử hai mươi ngày liền chỉ uống có một ngụm nước tắm kinh tởm, ngoài ra không có lấy một miếng ăn bỏ bụng, như vậy có đói hay không là sẽ biết liền đó mà.”

    “Nói vậy, trước đây ngươi bảo yêu cũng cần ăn, những lời đó đều là thật ư?”

    Vương tiểu nhị tay bưng một lồng bánh bao nóng hổi nghi ngút khói đặt lên bàn: “Trong nhà bếp còn có nửa con gà quay để lại từ hôm qua, có cần hâm nóng lại mang lên cho cô nương không?”

    Nhan Đàm đặt một đĩnh bạc nho nhỏ lên bàn: “Còn bao nhiêu cứ đem lên hết.”

    Vương tiểu nhị cân cân đĩnh bạc trong tay, ước chừng cũng phải được ba bốn lượng, ra tay quả phải gọi là hào phóng, huống hồ lại là ở nơi tiểu trấn Thanh Thạch không mấy phồn hoa như này.

    “Ta ăn ở không nói chơi cho vui thôi, ngươi tuyệt đối đừng tin là thật.” Trong lúc nói chuyện, Nhan Đàm đã nuốt trọn cái bánh bao thứ nhất, dùng đũa đâm cái thứ hai cắn hết một miếng, mắt còn đang lăm le tia sẵn cái thứ ba.

    Đường Châu châm một tách trà đẩy sang: “Từ từ thôi. Con gái con đứa bộ dạng ăn uống như vậy mà cũng không sợ khó coi.”

    Nhan Đàm liếc hắn một cái, tao nhã lịch thiệp lột một miếng vỏ bánh bao, lại tao nhã lịch thiệp nhai vài cái rồi mới nuốt xuống, xong tao nhã lịch thiệp mở miệng cất lời: “Bộ dạng ăn uống khó coi thì đã làm sao? Quan trọng nhất là ăn được nhanh được nhiều, nhồi cho bản thân no chết thì có thể khiến kẻ khác phải đói chết, có hiểu không hả?” Vừa dứt lời liền tiếp tục lao vào ăn như rồng cuốn.

    Đường Châu cúi đầu khẽ bật cười thành tiếng, cười hết một lúc mới ngưng lại được.

    Nhan Đàm dáng bộ mãn nguyện hớp một ngụm trà, thở hắt ra một hơi: “Như vậy là dễ chịu nhất đó.”

    “No rồi chứ gì? Vậy bắt tay vào chính sự được rồi.”

    “Á, giữa trưa còn có món nóng nữa mà.”

    Đường Châu đứng lên, dợm chân chuẩn bị rời khỏi.


    Nhan Đàm vội vã túm lấy hắn: “Đợi chút, đợi chút đã.” Sóng mắt lăn tăn, nụ cười có phần ranh mãnh: “Ngươi là lần đầu tiên đi xa một mình có phải không?”

    Đường Châu khẽ chau đôi mày dài, khí sắc khoan thai thong thả lại quay trở về, gương mặt vương nét thanh tân trong trẻo: “Phải thì đã sao?”

    “Bãi tha ma nó chính là nằm một chỗ ở đó, cũng đâu có chạy đi đâu được có phải không nè? Cho nên đến sớm đến muộn gì cũng như nhau cả thôi. Nhưng đây là trấn Thanh Thạch, người trong trấn ngoài tin đồn kia ra nhất định còn biết nhiều chuyện khác nữa. Ngươi thử nói xem, đâu chính là nơi thích hợp để nghe ngóng nhất?”

    Đường Châu lườm nàng: “Chút khôn vặt đó của ngươi để dành dùng vào chánh đạo thì đã tốt rồi.”

    Nhan Đàm khẽ lay lay ngón tay: “Không không, ta đây là đại thông thái được lịch đại thánh hiền (1) xưng tụng, không sớm thì muộn ngươi cũng sẽ được mở rộng tầm mất.”

    Đường Châu cười khẩy một tiếng, ngón tay quệt qua chiếc vòng trên cổ tay nàng: “Ta chỉ biết, ngươi hiện vẫn là tù binh đang còn thụ án, thứ đại thông thái kia mở rộng tầm mắt hay không có khác biệt sao?”

    Khóe môi Nhan Đàm khẽ động, suy đi tính lại một lúc, cuối cùng vẫn là không nói gì nữa.

    Đến gần giữa trưa, khách quan trong quán cũng dần đông lên, tiếng người cười nói ồn ào, bên trong còn có lẫn vài khẩu âm miền Bắc, bầu không khí vô cùng náo nhiệt.

    “Ta thấy hai vị trông rất lạ mặt, chắc không phải là người trong trấn?” Một người nói giọng địa phương bước sang, kéo ghế ngồi xuống. Kẻ đó đầu nhọn như đầu con hoẵng, cặp mắt ti hí như đôi mắt chuột, tướng mạo dung tục, mặt mày lộ vẻ nịnh hót.

    Đường Châu gật nhẹ đầu, nhàn nhạt giọng đáp: “Là lần đầu đến đây.”

    Nhan Đàm nhìn lên tấm bảng đẽo từ gỗ tre sau lưng chưởng quỹ, đọc liền tù tì một lèo mười mấy món: “Gan heo xào, gà tơ om vàng, đồ xào thập cẩm, thịt viên thủy tinh (2), sườn xào chua ngọt…” Vương tiểu nhị trán vã mồ hôi hột: “Vị cô nương này, chỉ có hai người dùng, bốn món đã là nhiều lắm rồi đấy.” Nhan Đàm liếc xéo Đường Châu một cái: “Vị công tử này ra tiền, một lượng bạc cũng sẽ không thiếu. Đúng rồi, cho thêm một đĩa bao tử sốt tương nữa.”

    Đường Châu vờ như không hề nghe thấy, chỉ lên tiếng bảo: “Tiểu nhị, cho thêm một bộ bát đũa.”

    Cái tên bổn địa sấn tới ngồi chung kia cười tươi như hoa: “Tiểu huynh đệ đúng thật là người hào sảng.”

    Đường Châu hỏi: “Không biết gần đây trong trấn có chuyện mới lạ kì thú gì không?”

    Tên bổn địa kia vuốt vuốt mặt, sốt ruột nhìn chằm chằm vào mấy món ăn Vương tiểu nhị vừa mới bưng lên. Nhan Đàm mỉm cười, nhấc một đôi đũa đặt vào tay hắn, lại khẽ chỉ vào vài người tướng tá cao to, mang gươm vác kiếm khắp mình đang ngồi quanh một chiếc bàn đặt ở góc phòng: “Đại thúc, dọc dường đi chúng ta gặp qua rất nhiều những người giống vậy, mặt mày nhìn dữ hầm hầm, bọn họ tới đây làm gì thế?”

    Tên kia gắp lấy một miếng thức ăn trong đĩa hấp tấp đút vào mồm, mặt mày đầy vẻ mờ ám: “Tiểu cô nương này nhất định là nghịch ngợm, lén trốn khỏi nhà chạy ra ngoài có phải không?”

    Nhan Đàm gật đầu, trưng ra bộ mặt rất đỗi kinh ngạc: “Đại thúc, thúc làm sao biết hay vậy?”

    Tên này bật cười ha hả, thập phần đắc ý: “Ta còn biết vị tiểu huynh đệ đây là tình lang của cháu, hai người là lén giấu người nhà bỏ trốn chứ gì?”

    Hai người cùng lúc rủa thầm trong bụng một câu.

    Nhan Đàm sóng mắt lăn tăn, cười duyên đến là đáng yêu: “Đại thúc, thúc là cố ý đánh trống lảng có phải không, thực ra thúc chính là không biết mấy người kia đến đây làm gì chứ gì.” Cái loại ăn bám như này thường cũng rất hay ưa sĩ diện hão, chỉ cần nói mấy lời này là hắn lập tức sẽ đem những chuyện mình biết trút hết ra ngoài.

    “Ta làm sao có thể không biết, uầy, cái tiểu cô nương này! Ta sống ở đây cũng đã hơn nửa đời người, còn có chuyện gì là không biết chứ.” Tên kia quả nhiên trúng kế khích tướng, buông đũa xuống bảo, “Bọn họ là đến tìm mộ huyệt của nương nương đấy.”

    Đường Châu ngạc nhiên: “Đương kim hoàng thượng sao lại an táng phi tần của mình ở nơi này?”

    “Không phải hoàng thượng đương triều, là vị hoàng đế đã vong quốc kia. Thời điểm đó hai người còn chưa lọt lòng nữa là. Khi đó thiên hạ chia làm ba vùng lãnh thổ, Bắc Yến, Nam Sở, Tề Tương mỗi vương triều thống trị một phương, ta nói đó chính là quý phi nương nương của Tề Tương.”

    Đường Châu càng thêm hoài nghi: “Đã là hoàng tộc, tất định phải được mai táng trong hoàng lăng của riêng mình, sao lại có thể đem chôn ở đây?”

    Tên bổn địa kia bật cười: “Khi đó hoàng đế ngồi trên ngai vàng hiện giờ còn chưa lên làm hoàng thượng, bấy giờ đang là tướng quân của triều Nam Sở. Sau khi vương triều Tề Tương bị ngài tiêu diệt, vong quốc hoàng đế của Tề Tương dẫn theo quý phi mà mình sủng ái, dưới sự bảo hộ của đám thuộc hạ cùng nhau bỏ trốn. Lúc đó người của Nam Sở truy đuổi rất gắt gao, khi đến trấn Thanh Thạch, thuộc hạ của hoàng đế bại cuộc kia đã tạo phản, giết chết ông ta. Vị quý phi nương nương kia đối với phu quân nặng tình phu thê, không muốn một thân cô độc sống hết quãng đời còn lại, vì thế cũng đã tự tẫn theo chồng. Bọn họ khi xuất cung mang theo rất nhiều vàng bạc châu báu, tiền tài của cải trên người có bao nhiêu đều phơi ra cả, rất dễ dẫn tới họa sát thân, thế là nghĩ ra cách xây một tòa mộ huyệt cho vị nương nương kia. Thứ nhất là để cất giữ châu báu, có thể khi nào đến lấy cũng được; thứ hai, cũng là vì vị nương nương này ôm hận mà chết , bọn họ sợ bà chết không nhắm mắt sẽ biến thành ác quỷ hại người, nên cũng muốn dùng tòa mộ huyệt này trấn giữ âm hồn. Đó chính là lai lịch tòa mộ của nương nương.”

    * Chú thích:

    (1) lịch đại thánh hiền: những nhà hiền triết xuyên suốt các thời đại.

    (2) thịt viên thủy tinh: món ăn nổi tiếng trong cung đình ngày xưa, dùng bì đông (da heo) bọc ngoài viên thịt, về sau phần vỏ bọc này thường được thay thế bằng hỗn hợp bột, gelatin và lòng trắng trứng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 14 - Mộ địa ơi là mộ địa, xác ướp ơi là xác ướp (P.2)

    Nhan Đàm thuận miệng: “Thúc nhất định cũng từng đi tìm tòa mộ này rồi chứ gì?”

    “Tìm thì cũng có tìm qua, chỉ là,” hắn đưa mắt dòm trái ngó phải, hạ thấp giọng, “âm hồn của vị nương nương kia vô cùng hung tợn, nhất định là loài lệ quỷ (1). Kẻ nào lấy đi những món bảo bối bên trong mộ, tất sẽ phải chết! Những người trong trấn thà bọc đường vòng cũng không dám đi ngang qua bãi tha ma.” Hắn nhấc đũa, tiếp tục nhét thức ăn vào mồm, trở lại trạng thái bận rộn không thể nói chuyện được.

    Đường Châu gõ nhẹ lên mặt bàn: “Thiết nghĩ đây cũng chỉ là lời đồn truyền miệng, càng truyền ra xa thì càng mất tính xác thực.”

    Tên kia lắc đầu nguầy nguậy, cố ngậm lấy miếng sườn trong miệng: “Ninh khả tín kì hữu, bất khả tín kì vô (2).”

    Nhan Đàm nhớ lại trước đó lúc gặp phải tên cường đạo Hồ Mãn kia, hắn cũng đã từng kể về lời đồn ở trấn Thanh Thạch. Nàng giơ tay, huơ huơ một miếng ngọc bích đẽo hình hồ điệp trước mặt tên bổn địa kia: “Sẩm tối hôm qua lúc ta đi ngang qua bãi tha ma, còn nhặt được miếng ngọc này nè.”

    Đường Châu đưa mắt liếc xéo nàng một cái.

    Sẩm tối ngày hôm qua, nàng ta rõ ràng còn đang bị nhốt trong ngọc hồ lô.

    Tên kia môi run run, mặt xanh mét như tàu lá chuối: “Cái tiểu cô nương này! Mau, mau ném miếng ngọc này đi, không muốn giữ cả cái mạng nhỏ nữa hay sao?!”

    Nhan Đàm bĩu môi tỏ vẻ không vui: “Tại sao chứ, miếng ngọc này rất đẹp mà.”

    “Ta nói cháu biết, trong trấn bọn ta có một tên tiểu tử, vóc dáng rất tráng kiện, nhà nghèo mà cũng không có họ hàng thân thích gì, sau khi cha chết lại không có tiền mai táng, chỉ có thể mang đến bãi tha ma mà chôn. Hắn đào đất đào được một lúc thì nhặt được mấy chiếc tách vàng tách bạc, lại còn có vài mảnh ngọc, không quá mười ngày sau đã chết ngay trong nhà mình. Ta xưa nay chưa từng thấy qua bộ dạng lúc chết khó coi đến như vậy… Ai, thôi không nói nữa, ăn cơm, ăn cơm.”

    Đường Châu biết có hỏi nữa cũng không moi móc thêm được chuyện gì nên chỉ cúi đầu dùng cơm, cử chỉ tư văn nho nhã, trông vào rất giống xuất thân con nhà danh gia vọng tộc.

    Nhan Đàm đột nhiên bật ra một câu: “Bộ dạng khi chết của người đó, thúc không nói ta cũng có thể đoán ra được.”

    Tên bổn địa kia chỉ cắm đầu mải nhét thức ăn vào mồm.

    “Hắn trong nhà không còn người thân nào nữa, đợi đến lúc có người phát hiện thì thi thể nhất định cũng đã mục rữa, bên trên một đống dòi bọ nhung nhúc bon chen, lũ chuột rủ nhau tới gặm thịt hắn, còn có ruồi xanh bay loạn khắp nơi.” Nhan Đàm gắp một miếng sườn heo chua ngọt giơ lên, “Thi thể của hắn đó hả, chính là giống như miếng sườn này đây, xương cốt đều đã mềm rục hết ráo, bên trên còn có mớ thịt bầy nhầy.”

    Đường Châu nãy giờ đang từ tốn nhai kĩ nuốt chậm, nghe thấy những lời này cũng không khỏi nghẹn sặc một phát.

    Tên bổn địa kia đang định gắp miếng sườn xào chua ngọt to nhất, nghe được câu cuối cùng kia của nàng, liền vòng đũa sang đĩa gan heo xào bên cạnh. Nhan Đàm lập tức lên tiếng: “Gan của hắn nhất định cũng đã mục rữa, giống miếng gan heo này nè, là màu tương đó.”

    Tên đó mặt mày vàng bủng, chuyển sang định gắp thịt viên thủy tinh.

    “Í, nhãn cầu của người đó chắc là vẫn còn chứ hả? Nghe nói nhãn cầu của người chết đều trắng dã hà.” Nhan Đàm gắp một viên thịt cắn vào một miếng, “Không biết có phải săn săn, dai dai giống viên thịt thủy tinh này không nữa.” Nói rồi vươn đũa sang chỉ vào nguyên đĩa bao tử sốt tương: “Nghe nói loại tương này phải đem ủ trong vại rất lâu, cho nên rất nhiều tiểu điếm ở vùng thôn dã đều bỏ mấy thứ nội tạng và thịt đã bị ôi thiu vào ủ chung, như vậy thì mùi lạ trong thịt sẽ bị mùi tương lấp mất, khi ăn vào không phát hiện được. Không biết ở đây có phải cũng như vậy không nhỉ? Còn nữa, thi thể của người kia, chắc đã không bị hắc điếm đem ủ bán chung với thịt heo đó chứ?”

    Lời vừa nói dứt, tên kia mặt mày đã nhợt nhách, loạng choạng chạy ra bò toài ở thềm cửa nôn thốc nôn tháo.

    Nhan Đàm đưa mắt nhìn Đường Châu, lại mở miệng hỏi một câu: “Ta nói có đúng không hả?”

    Đường Châu sắc mặt không chút biểu cảm, lấy ra một tấm bùa chú.

    Nhan Đàm chữa lời ngay tắp lự: “Ta sai rồi ta sai rồi, ta biết sai rồi…”

    Đường Châu đứng lên, gọi tiểu nhị đến trả tiền bữa ăn, sau đó tay trái xách Nhan Đàm dậy, tay phải nhấc lấy tay nải, lôi xềnh xệch nàng ra khỏi quán cơm: “Ta thấy ngươi vẫn là thích bị nhốt trong pháp khí hơn.”

    Nhan Đàm bộ dạng thành khẩn: “Ta sai rồi, ta thật là sai rồi, sau này ta nhất định không dám nữa đâu, ngươi cho ta một cơ hội làm lại cuộc đời đi mà.”

    Đường Châu lườm nàng: “Thật là không dám nữa?”

    Biểu cảm càng thành khẩn hơn: “Thật mà.”

    Đường Châu cuối cùng cũng chịu buông tay: “Đi thôi.”

    Lúc hai người bọn họ đến bãi tha ma thì đã có năm sáu giang hồ nhân sĩ tụ tập ở đó, vừa thấy họ từ xa đi tới đã có kẻ định rút binh khí, nhưng phía sau một vị đạo nhân lớn tuổi thân vận đạo bào màu hạnh hoàng (3) đã giơ tay ngăn cản: “Vị này là hiền điệt Đường Châu, là đệ tử của Lăng Tiêu quán chủ, đều là người một nhà cả.”

    Đường Châu bước lên thi lễ: “Đường Châu tham kiến Lăng Hư Tử tiền bối.”

    Vị đạo nhân lớn tuổi kia đưa tay vuốt vuốt râu: “Nghe nói sư phụ của con mấy năm gần đây còn thu nhận cả nữ đệ tử, chính là vị cô nương bên cạnh con đây có phải không?”

    Đường Châu có hơi khựng lại, gật đầu xác nhận: “Đây là sư muội của tại hạ, còn chưa hiểu quy củ lễ tiết, mong các vị đừng trách tội.”

    Nhan Đàm thì thầm một câu gì đó, trưng ra bộ mặt bẽn lẽn e thẹn: “Sư huynh…”

    Những người còn lại đều mỉm cười xua tay: “Đường huynh quá khách khí rồi, chúng ta còn e đã dọa sợ vị tiểu sư muội kia của huynh.”

    Đường Châu tiếp tục hàn huyên vài câu, sau đó quay người sang đè thấp giọng cảnh cáo: “Một lát nữa đừng có mà giở quỷ kế, cũng không được bày trò giả thần giả quỷ, có nghe rõ chưa?”

    Nhan Đàm nhoẻn miệng nở một nụ cười: “Sư huynh xin cứ yên tâm.”

    Đường Châu một thoáng nghĩ ngợi, lại hỏi: “Ngươi tên là gì?”

    Nhan Đàm hết sức thật thà đáp ngay: “Nhan Đàm. Nhan trong nhan sắc, đàm trong thanh đàm tựa…” Còn chưa kịp nói hết câu thì Đường Châu đã xoay người bước tiếp. Nàng lập tức bị một lực đạo vô hình kéo về phía trước, không nhịn được thở dài cảm thán, mùi vị làm tù binh này, quả không dễ chịu chút nào.

    Chợt nghe giọng nói của Đường Châu vang lên bên tai thập phần rõ ràng: “Đợi lát nữa theo sát bên ta. Trong số đó có kẻ tâm thuật bất chính, ngấm ngầm lưu tâm một chút.”

    Nhan Đàm đảo mắt nhìn quanh, những người chung quanh dường như đều không có chút phản ứng.

    “Đây là công phu dùng nội lực truyền âm, cho nên bọn họ đều không nghe được.” Đường Châu cứ như biết được nàng đang nghĩ gì.

    Đột nhiên phía trước truyền tới tiếng cười lảnh lót của một nữ tử, thanh âm sinh động vui tai như tiếng chuông ngân. Bên cạnh lập tức có người loảng xoảng rút binh khí ra cầm sẵn trong tay.

    Một thiếu nữ thân vận bạch y trắng toát như tuyết đứng dưới một xác cây khô, trong tay là nắm hạt kê, nàng đang cho một chú chim trên cây ăn, thỉnh thoảng lại làm ra vẻ đang lắng nghe, khe khẽ trò chuyện cùng chim. Nàng ta đột nhiên quay đầu lại, cặp mày lá liễu cong cong, môi nở nụ cười cất tiếng: “Điểu nhi nói hôm nay trong trấn có rất nhiều khách nhân đến thăm, thật quả không sai.” Nàng vỗ vỗ tay, vẻ mặt mừng rỡ: “Ta đã rất lâu không nhìn thấy nhiều người thế này, thật náo nhiệt quá. Nhưng mà điểu nhi lại nói, người nhiều, việc xấu cũng nhiều. Bởi vì người, đa phần đều thích làm điều ác.”

    * Chú thích:

    (1) lệ quỷ: quỷ dữ.

    (2) Ninh khả tín kì hữu, bất khả tín kì vô: thà tin (điều bất trắc, mối nguy hiểm) là có thực chứ không thể tin là không có (mà chủ quan không đề phòng).

    (3) hạnh hoàng: màu của quả mơ, màu vàng pha chút sắc đỏ nhàn nhạt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 15 - Thiếu nữ nghe được điểu ngữ (P.1)

    Lăng Hư Tử chau chau mày, bước lên trước một bước: “Cô nương sao lại nói những lời này?”

    Thiếu nữ bạch y tựa tuyết kia nhìn chú chim trên cành, thì thào một tràng rồi quay đầu lại: “Điểu nhi nói ngày mai trời sẽ mưa, hỏi ta có tin hay không. Ta dĩ nhiên là tin rồi, các người có tin hay không?”

    Đường Châu quay đầu sang liếc nhìn Nhan Đàm, chỉ thấy nàng đang nhìn về trước, chân mày hơi chau lại như đang nghĩ ngợi.

    Lăng Hư Tử níu lấy mấy người cùng đi phía sau đang định vác kiếm xông lên, thần sắc ôn hòa: “Điểu nhi kia còn nói những gì nữa?”

    Thiếu nữ nghiêng đầu như đang lắng nghe, chốc chốc lại gật đầu, một lúc sau mới nói: “Điểu nhi nói, loài chim vong mạng vì miếng ăn, con người bỏ mạng vì tiền tài, từ xưa đã vậy không đổi.”

    Lời vừa dứt, hết thảy người có mặt ở đó đều biến sắc.

    Sau lưng có tiếng người đang hớt ha hớt hải chạy tới, là một phu nhân mập mạp đang vừa chạy vừa thở hồng hộc gọi: “Tiểu thư, tiểu thư, sao nàng lại chạy tới chỗ này nữa? Nàng chẳng bao giờ chịu nghe lời lão gia cả.” Bà chạy đến gần ôm lấy bạch y thiếu nữ kia, không ngừng tạ lỗi cùng mọi người: “Các vị đại gia đây, tiểu thư nhà chúng tôi sinh ra đã bị si ngốc, các vị đại nhân ắt có đại lượng, xin đừng tính toán với một cô nương khờ khạo!”

    Thiếu nữ vùng vằng, nhìn chú chim nhỏ bị làm cho hoảng sợ bay mất: “Nó, nó bị bà hù cho chạy mất rồi! Bà đền cho ta, đền ngay bây giờ!”

    Phu nhân kia dùng lực giữ chặt lấy tiểu thư nhà mình, miệng rối rít: “Xin lỗi, ta thật xin lỗi.”

    Lăng Hư Tử đột nhiên bước ra cản đường hai người bọn họ, chắp hai tay trước ngực lên tiếng: “Chẳng biết cô nương đây là tiểu thư nhà nào?”

    Phu nhân nọ liền đáp: “ Lão gia nhà chúng ta họ Thẩm, là một thương gia trong trấn.”

    Lăng Hư Tử gật gù, đồng thời tránh đường cho họ rời khỏi. Ông quả có biết trong trấn Thanh Thạch có vị thương gia họ Thẩm, vật phẩm quý hiếm trong trấn đều do họ mang từ những vùng đất khác về, chỉ tiếc vị tiểu thư trong nhà lại là một nàng ngốc.

    Thiếu nữ bị phu nhân giữ lấy cũng không vùng vẫy nữa, lúc đi ngang qua bên cạnh Đường Châu, nàng đột nhiên nhìn hắn với vẻ ngây ngốc: “Ngươi có tin ta nghe được ngôn ngữ của loài chim không?”

    Đường Châu gật đầu một cái.


    Thiếu nữ nhìn hắn nở một nụ cười như hoa xuân đua nở: “Ta nói nhỏ cho ngươi biết, ở đây có quỷ, là ác quỷ đó, nó rất thích gặm xương người, rắc rắc gặm sạch không chừa miếng nào. Đây là điểu nhi nói cho ta biết, nhưng nó còn bảo, ác quỷ không đáng sợ, con người mới là dễ sợ nhất.”

    Phu nhân nọ vội vàng bịt miệng nàng lại, cười áy náy: “Xin lỗi, thật có lỗi, con bé khờ dại nói điều hàm hồ đấy mà.”

    Mấy lời này của nàng thiếu nữ đã khiến những người có mặt ở đó đều cảm thấy một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng.

    Đường Châu nhìn theo bóng lưng của hai người bọn họ, hàng trăm ý nghĩ len lỏi trong đầu. Vị phu nhân kia nói tiểu thư nhà mình là một nàng ngốc, nhưng những lời nàng ta nói ra kia lại rất có đạo lý, tuyệt đối không phải những lời một kẻ ngốc có thể nói ra được.

    Nhan Đàm sóng mắt khẽ động, đột nhiên cười bảo: “Ta có thể nghe hiểu loài cá nói chuyện, cái này ngươi có tin không?”

    Đường Châu nghiêng đầu nhìn nàng, nói khẽ: “Ta thấy ngươi lại muốn quay trở vào pháp khí ngồi chơi rồi thì phải.”

    Nhan Đàm thở dài một hơi, giọng điệu ỉu xìu: “Tóm lại là ta có nói cái gì ngươi cũng không tin chứ gì.”

    Chợt nghe Lăng Hư Tử ho khẽ một tiếng, bước lên phía trước: “Chúng ta hãy cứ đi tìm mộ huyệt của nương nương trước đã, lại nói, cứ cho thật là có lệ quỷ đi nữa, lão đạo phất tay cái là đã có thể thu phục, các vị xin chớ hoảng loạn.”

    Năm người còn lại lập tức lên tiếng phụ họa. Nhan Đàm liếc nhìn mấy người bọn họ, từ gươm đao đến y phục không bỏ sót chi tiết nào. Đường Châu thấp giọng: “Người dùng đao trước mặt ngươi phía bên trái là Đoạn Hồn Đao Trác Thương, bên phải là Lộng Ảnh Kiếm Tần Minh Dương. Ngoài Lăng Hư Tử ra thì hai người này công phu khá nhất. Ba người đi cùng kia là ba huynh đệ, họ Ngô.”

    Nhan Đàm cũng khẽ lên tiếng: “Ta có thể hỏi ngươi một chuyện được không?”

    Đường Châu lườm nàng cái rồi đáp ngay: “Không được hỏi.”


    “Ngươi rốt cuộc là vì cái gì mà đến trấn Thanh Thạch?” Nhan Đàm rất lấy làm khổ não, “Ngươi nói ra nghe thử đi mà, ngươi không chịu nói, trong lòng ta nhất định sẽ nghĩ hoài nghĩ hoài, cứ nghĩ mãi như vậy mệt óc lắm đó.”

    Đường Châu phủi ống tay áo, lạnh nhạt đáp: “Vậy ngươi cứ từ từ mà nghĩ đi, nói không chừng một ngày nào đó lại nghĩ ra được.”

    “Đã đến mộ huyệt đây rồi,” Lăng Hư Tử ngồi xổm xuống phủi đám vụn tro trên một tấm đá xanh, tay vừa vận lực đã dời tảng đá sang bên, mở ra một đường địa đạo, “Chúng ta không phải những người đầu tiên tìm được tới đây. Không giấu gì các vị, sư đệ của lão đạo đã từng vào trong, đệ ấy là kẻ duy nhất còn sống sót trong cả đoàn người, chỉ là… aizzz, tâm thần đã bấn loạn mà phát điên, cũng không cách nào hỏi được đệ ấy cuối cùng đã nhìn thấy thứ gì mà lại ra nông nỗi như bây giờ.”

    Trác Thương tiếp lời: “Ta thì lại nghe bảo có kẻ từng thấy nữ quỷ trong mộ moi tim người khác.”

    Lăng Hư Tử xua xua tay: “Chuyện này nhất quyết không phải thật.” Dừng một lúc, ông lại cất lời: “Chúng ta lần này vào dưới địa đạo, rất có khả năng sẽ gặp nguy hiểm, các vị ai không có ý tiếp tục thì cứ việc lưu lại trên này.”

    Tần Minh Dương gỡ bội kiếm bên eo lưng xuống, nắm chặt trong tay. Ba huynh đệ nhà họ Ngô nhìn nhau một lượt, lòng tuy có chút thấp thỏm song vẫn lắc đầu đáp lại.

    Chần chừ bên ngoài một lúc, cả đoàn người xếp thành hàng một chầm chậm tiến vào địa đạo.

    Nhan Đàm bước xuống đi được vài bước, khẽ lên tiếng bảo: “Tối hù à, không thấy cái gì hết trơn.” Đột nhiên trước mắt sáng bừng, Tần Minh Dương tay cầm một ngọn nến đang cháy, mỉm cười cất lời: “Trên người tại hạ hãy còn hai mươi mấy thanh nến, hẳn là có thể đủ dùng để đi hết được mộ địa.”

    Lăng Hư Tử không khỏi lên tiếng khen ngợi: “Vẫn là Tần công tử chu đáo.”

    Tần Minh Dương nén một nụ cười. Thình lình một luồng gió từ đâu ập tới, ngọn nến trong tay ‘phụt’ cái tắt ngấm.

    Không xa đâu đó có giọng nói ồm ồm lớn tiếng vang lên: “Là kẻ nào đã đá lão tử?!” Rồi đột nhiên có tiếng quát mắng: “Có gan bước ra đây tỉ thí xem nào!” Tiếp theo là tiếng gió nổi lên vù vù bên tai, âm thanh của chưởng phong quyền rền vang không dứt. Nhan Đàm lùi về trái một bước, đột nhiên có một bàn tay vươn sang nắm chặt lấy tay trái của nàng. Ngón tay thon dài, có phần lạnh lẽo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 16 - Thiếu nữ nghe được điểu ngữ (P.2)

    Nàng lên tiếng thử gọi: “Đường Châu?” thì lại nghe giọng Đường Châu đáp lại từ phía bên phải, trong lòng thất kinh, cái người đang đứng ở bên trái mình rốt cuộc là ai? Kẻ đó khẽ cười, trong lúc Nhan Đàm còn không chú ý đã đi vòng ra sau lưng nàng, cất giọng ảm đạm: “Phát ngã khâu giả, tru (1).” Khi nói đến chữ cuối cùng, thanh âm nghe đã xa xăm diệu vợi.

    Trước mắt ánh lửa bừng sáng. Lăng Hư Tử cầm trong tay một que đánh lửa, cơ thịt trên mặt khẽ giật.

    Dưới đất là Tần Minh Dương đang nằm ngã ra, bên cạnh đánh rơi một cuộn nến, giữa hai chân mày có một chấm màu đỏ thẫm. Lăng Hư Tử nhặt cuộn nến lên thắp lấy một ngọn, xé nửa phần ống tay áo bên dưới quấn bàn tay lại rồi đưa tới trước mũi Tần Minh Dương dò xét. Hắn đã tắt thở. Tuy nhiên thần sắc trên mặt lại rất bình lặng,thậm chí chẳng hề có lấy nửa phần đau đớn.

    Đường Châu lại gần lên tiếng: “Là mi tâm (2) một đòn chí mạng. Thế nhưng,” hắn ngồi xổm xuống, giơ tay ấn nhẹ lên người Tần Minh Dương: “Thi thể đã không còn hơi ấm, tuyệt đối không phải vừa mới chết.”

    Trác Thương không nhịn được hỏi: “Vậy ban nãy vào cùng một lượt với chúng ta không phải là…”

    Đường Châu bình thản đáp: “Chính là kẻ vừa mới nói chuyện.”

    “Sao lại có thể như vậy, ta là cùng với huynh ấy đến trấn Thanh Thạch, giữa đường không hề có chia ra kẻ trước người sau!”

    Nhan Đàm thở dài đánh thượt một hơi, nhìn hắn với vẻ rất chi là thông cảm: “Điều này cho thấy, ngươi cả đoạn đường cũng không hề biết người đồng hành với mình giữa đường đã bị người ta giết chết, hơn nữa kẻ giết chết Tần Minh Dương kia lại còn cải trang thành hình dạng của hắn lên đường cùng ngươi. Haizzz, cứ theo chiều hướng này mà nghĩ thì, hắn ta hiện giờ muốn cải trang thành bất kì ai trong số chúng ta cũng đều không phải việc khó.”

    Đường Châu giọng điệu lạnh lùng: “Sư muội, muội lại nghịch ngợm nữa rồi.”

    Trác Thương mở miệng định nói gì đó nhưng lời cứ nghẹn lại trong cổ họng mãi không thoát ra được, chỉ dùng ánh mắt hoài nghi đánh giá những người còn lại.

    Lăng Hư Tử đem nến phân phát cho mọi người: “May là vẫn còn mấy ngọn nến này, đoạn đường còn lại xem như cũng dễ đi một chút.”

    Nhan Đàm đang định bảo “Mấy cây đèn cầy này còn là cái tên kia để lại nữa đó” thì đã nghe tiếng Đường Châu vang lên bên tai: “Ta thấy ngươi là quá thanh nhàn, lại muốn quay trở vào trong pháp khí ngồi chơi rồi đấy.”

    Nhan Đàm trề môi bất mãn: “Ngươi hăm đi dọa lại cũng chỉ có mỗi câu này, thi thoảng cũng phải thay đổi cái gì mới mẻ chút đi chứ.”

    Chợt nghe Ngô lão đại cất giọng trầm khàn: “Mọi người đến đây xem!”

    Phía trước mặt trong tòa mộ thất, một cánh cửa bằng đá đang mở hờ, phía trên khắc năm chữ lớn.

    PHÁT NGÃ KHÂU GIẢ TRU.

    Một thoáng lặng im. Đường Châu bước lên trước đẩy mở cánh cửa, bước vào bên trong.

    Nhan Đàm chỉ có thể nối gót theo sau, qua được một lúc, vẫn là không nhịn được phải lên tiếng: “Thật ra mới nãy khi đèn cầy bị dập tắt, ta đã chạm phải tay của kẻ kia, tuy là so với người thường có hơi lạnh hơn một chút, nhưng chắc chắn không phải ma quỷ. Ta cũng có thể khẳng định đối phương không phải là yêu.”

    Đường Châu lầm bầm: “Trên tay kẻ đó có vết chai chứ?”

    Nhan Đàm hồi tưởng một lúc: “Không có.”

    Đường Châu bảo: “Vậy thì lạ thật.” Thấy vẻ khó hiểu trong mắt đối phương, hắn xòe bàn tay mình ra: “Ngươi xem tay của ta, ta từng luyện qua kiếm thuật, ngón trỏ và phần kẽ giữa ngón cái với ngón trỏ đều có vết chai. Bất luận sử dụng loại binh khí nào, trên tay đều sẽ hình thành vết chai, chỉ có vị trí là không giống nhau. Theo vậy mà nói, hắn ta là làm cách nào có thể vô ảnh vô hình đả thương người khác?”

    Bọn họ đi được khoảng mười mấy bước thì nghe thấy có tiếng bước chân vang lên phía sau, vừa quay đầu lại thì thấy năm người còn lại toàn bộ cũng đã bước theo vào trong.

    Vào sâu trong mộ đạo, bên tai là tiếng nước chảy róc rách liên hồi. Lăng Hư Tử bảo: “Xét trên góc độ phong thủy, mộ thất này quả đúng là nơi mai táng nữ tử, nữ tử thích hợp an táng ở nơi có Thủy.”

    Chỉ trong chớp mắt đã tới đầu tận của mộ huyệt, lại là một cánh cửa bằng đá chắn ngang trước mặt. Ngô lão đại đột nhiên sải từng bước lớn xông lên phía trước, ra sức lôi mạnh cánh cửa, cả gương mặt đã đỏ bừng mà cánh cửa vẫn không mảy may nhúc nhích. Ngô lão nhị và lão tam tức khắc chạy sang, ba người đồng loạt dốc sức, bấy giờ cánh cửa mới phát ra tiếng kêu kèn kẹt, từ từ mở ra.

    Ba người kéo nhau xông vào, chỉ thấy ở giữa mộ thất có bày một chiếc bàn thấp, ngay chính giữa bàn là một viên dạ minh châu tỏa vầng u quang (3). Ngô lão đại lập tức vươn tay sang định nhấc lấy viên bảo châu, nhưng viên châu này cứ như mang trong mình sức nặng nghìn cân, không cách nào nhấc lên được.

    Nhan Đàm tay cầm ngọn nến, rảo bước vòng quanh rọi xem những bức họa đồ trên bốn vách tường đá. Nhìn màu sắc thì có thể thấy những bức họa này hãy còn khá mới. Bức họa thứ nhất vẽ một nữ tử yểu điệu ngồi bên khung sổ soi gương, chải tóc vận trang, bên ngoài liễu bụi xanh rờn, tiết trời đang độ nắng xuân rực rỡ. Nữ tử trong bức họa thứ hai cũng lại là cùng một người, nàng đang quỳ trong cung điện, một nam tử thân vận long bào hoàng sắc rạng ngời đứng trước mặt nàng.

    Đường Châu đứng cạnh Nhan Đàm thấp giọng cất lời: “Đây quả là nơi mai táng một vị phi tần.”

    Bức họa thứ ba, thiên quân vạn mã, khí thế phi phàm, không sai chính là vẽ lại cảnh tượng chinh chiến.

    “Xem ra đây chính là cảnh Tề Tương vong quốc năm xưa.” Đường Châu đưa mắt sang nhìn bức họa thứ tư, giọng điệu trở nên nghiêm trọng, “Vị phi tần này vốn dĩ không phải tự tẫn, mà là đang sống sờ sờ bị đám thuộc hạ nhét vào quan tài khiến cho ngạt chết.”


    Nhan Đàm gật đầu: “Xem ra bọn chúng chỉ là muốn tìm một nơi chôn giấu kim ngân châu báu, vừa lúc mượn luôn chuyện này dựng làm cái cớ. Đem người sống nhốt vào quan tài, thủ đoạn quả là tàn nhẫn vô đạo.”

    Lời vừa dứt thì phía sau thình lình có kẻ bật cười điên dại, tiếng cười vang dội trong gian mộ thất, chiếc bóng hắt ra từ ngọn nến lắc lư chao đảo, khiến cho mộ địa càng toát lên vẻ u ám rợn người. Nhan Đàm vội quay đầu lại, chỉ thấy tia máu lóe lên trước mắt, một vệt máu tươi bắn lên tung tóe trên bề mặt bức họa. Ngô lão đại tay cầm trường đao, vừa một nhát chặt đứt thắt lưng của Ngô lão nhị!

    Mắt hắn vằn lên những tia máu đỏ, cơ mặt co giật, đột ngột xông thẳng về phía Đường Châu. Đường Châu lách người sang bên, chỉ cảm thấy phía sau dường như vừa va phải thứ gì đó, mặt đất dưới chân lên cơn chấn động, dường như mơ hồ nghe được âm thanh của cơ nỏ (4).

    Ngô lão đại một đòn chém hụt, lại giơ cao trường đao trong tay, không trung khuấy động nổi gió vù vù. Lưỡi đao ‘keng’ một tiếng chém lên họa đồ trên vách, những mẩu đá vụn lũ lượt tuôn rơi. Đường Châu tuốt thanh trường kiếm khỏi vỏ, một luồng sáng xanh lóe lên sượt qua yết hầu của đối phương. Ngô lão đại tay ôm lấy cuống họng đâm sầm vào vách tường, thân thể co thắt một tràng, cuối cùng lăn ra bất động. Ngô lão tam phẫn nộ gầm lên một tiếng, lao người về phía Đường Châu.

    Trác Thương giơ chân chắn đường, Ngô lão tam vướng phải lập tức ngã oạch ra đất.

    Lăng Hư Tử nghiêm giọng bảo: “Đại ca của ngươi chỉ e đã trúng kịch độc, thần trí không được tỉnh táo nên mới nổi loạn giết người như vậy. Nếu Đường hiền điệt mới vừa rồi không ra tay, chúng ta e cũng không thể sống sót mà ra khỏi đây!”

    Trong lúc ông đang nói chuyện, cơn chấn động dưới đáy mộ thất đã mỗi lúc một mạnh dần, âm thanh của cơ nỏ cũng ngày một lớn. Đường Châu đột nhiên cảm thấy dưới chân hẫng mất chỗ trụ, cả người rơi xuống một đường hành lang dài hẹp. Tuy hắn phản ứng vô cùng nhanh nhạy, đã kịp vươn tay bám lấy một vách đá ở sát bên cạnh, nhưng vách đá này đã bị bào mòn đến thật nhẵn nhụi, căn bản không thể bấu víu vào được, thế nên hắn chỉ có thể thuận thế trượt mình xuống dưới.

    Nhan Đàm hãy còn chưa kịp phản ứng thì đã bị một cỗ lớn lực đạo lôi theo xuống. Trong đường hành lang có chỗ rẽ ngoặt, cũng may nàng có yêu thuật hộ thân, nếu không chỉ e là đã va tới sứt đầu mẻ trán. Nàng thuận theo cỗ lực này trượt thẳng ra khỏi đoạn đường hành lang, liền sau đó thì tông mạnh lên một thứ mềm mại, săn chắc lại còn đàn hồi. Trước mắt một mảng đen ngòm, hoàn toàn không thể nhìn ra đó là thứ gì. Nàng vươn tay ra sờ sờ mó mó, lại mó mó sờ sờ, rồi thình lình nghe thấy trong bóng tối có người dùng một âm giọng lạnh tanh chậm rãi cất lời: “Ngươi rốt cuộc đã sờ đủ chưa?”

    * Chú thích:

    (1) Phát ngã khâu giả, tru: Kẻ tìm thấy mộ phần của ta, xử chết.

    (2) mi tâm: ngay giữa hai chân mày.

    (3) u quang: ánh sáng mờ ảo, toát vẻ ảm đạm u ám.

    (4) cơ nỏ: cánh cung có gắn cấu tạo cơ giới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 17 - Vị nương nương giữa lòng mộ địa (P. 1)
    Nhan Đàm giật thót, vội vàng lồm cồm bò dậy lùi hẳn ra xa năm bước: “Thì ra là ngươi hả…”

    Nến được thắp sáng trở lại. Đường Châu từ từ chống người dậy, đưa mắt nhìn nàng: “Qua đây.”

    Nhan Đàm lắc đầu nguầy nguậy, dáng bộ vô cùng đáng thương: “Đừng có tức giận mà, ta thật tình không có cố ý đem ngươi ra làm đệm mà dùng đâu, ta thề có trời chứng giám, thề độc luôn cũng được.”

    Đường Châu vẫn cứ nhìn nàng: “Qua đây.”

    “Ta sai rồi ta sai rồi, đều là lỗi của ta, đừng có nhốt ta vô pháp khí mà…”

    Đường Châu thở dài đánh thượt, giọng điệu chán chường như sắp hết hơi: “Mới rồi lúc ngươi va vào ta đã tình cờ đụng phải huyệt đạo, ta không đứng dậy được, ngươi mau qua giúp ta một tay.”

    Nhan Đàm liền yên tâm ngay tắp lự: “Sao không nói sớm.”

    Đường Châu điệu bộ hầm hầm: “Ai bảo ngươi cứ tự cho mình thông minh? Ở trên lưng… Lên trên hai thốn, dịch qua phải một chút, vận lực điểm thêm vào vài lần là được.” Nhan Đàm răm rắp làm theo lời hắn không sai một li, xong việc ngoan ngoãn đứng sang một bên.

    Đường Châu đứng dậy phủi phủi bụi bám trên người: “Ngươi mà thường xuyên được như thế này thì ta sẽ không nhốt ngươi vào trong pháp khí.”

    Nhan Đàm không nhịn được hỏi: “Vậy ngươi định khi nào thì thả ta ra?”

    Hắn còn chưa kịp trả lời thì đã nghe thấy phía trên lối vào hành lang truyền tới tiếng nói của Lăng Hư Tử: “Đường hiền điệt, cháu vẫn ổn chứ?”

    Đường Châu bước sang, cất cao giọng bảo: “Dưới này cũng là mộ thất, bên trong thạch đạo rất trơn trượt, lúc xuống nên cẩn thận một chút.”

    Nhan Đàm bị cắt ngang chủ đề đang nói, trong lòng lửa giận bừng bừng, chỉ hận không thể khiến tên lão đạo mũi bò (1) kia trượt té lộn cổ. Nàng đành cất lời hỏi lại lần nữa: “Khi nào thì ngươi thả cho ta đi?”

    Đường Châu không chút hăng hái đáp: “Ta là đã tận nhân tận nghĩa lắm rồi.”

    Hàm ý của hắn vô cùng rõ ràng. Tuy không nhốt nàng vào trong pháp khí, nhưng không có nghĩa là có thể thả nàng đi, nói xui xẻo không chừng vừa ra khỏi trấn Thanh Thạch là nàng đã bị luyện thành một viên đan dược.

    Nhan Đàm chỉ đành tiếp tục an ủi bản thân, rằng chỉ cần còn thời gian, nàng vẫn cứ là còn được hy vọng đào tẩu thăng thiên, đập tan xiềng xích nô lệ.

    Chỉ một chốc sau, Lăng Hư Tử đã từ trong đường hành lang trượt xuống chỗ hai người bọn họ. Liền ngay sau đó là Trác Thương và Ngô lão tam.

    Trác Thương mặt mày khó coi: “Thạch đạo này trơn trượt như vậy, chỉ e lát nữa trèo ngược lên không phải chuyện dễ.”

    Lăng Hư Tử bảo: “Cơ quan trong mộ địa thiết kế xảo diệu thế này, nhất định còn có lối ra nào khác.”

    Bọn họ khi vào tám người, chỉ trong chớp mắt đã chỉ còn lại có năm.


    Lăng Hư Tử trang nghiêm cất giọng: “Giữa mộ địa cơ quan vô số, ẩn trong bóng tối còn có kẻ địch rình rập, chúng ta cần phải đồng tâm hiệp lực, quyết không thể tàn sát lẫn nhau thêm nữa, không thì một kẻ cũng không có đường trở ra.”

    Trác Thương lập tức đáp lời: “Đương nhiên là vậy.”

    Bọn họ lần nữa đẩy mở cửa đá, chỉ thấy phía sau lại là một gian mộ thất tương tự.

    Giữa gian mộ thất có bày một cỗ quan tài. Phần nắp quan tài đã bị dỡ xuống đặt trên mặt đất, trong cỗ áo quan là một đôi tay đang giơ thẳng lên, lòng bàn tay ngửa ra trông như đang đỡ lấy thứ gì đó.

    Ngô lão tam giật lùi về sau một bước, hai hàm răng va vào nhau cồm cộp: “Cương thi, đó là cương thi!”

    Lăng Hư Tử chân bước lên trước, chầm chậm thở ra một hơi: “Không phải cương thi, chẳng qua chỉ là thi thể của nương nương.”

    “Thế sao tay của bà ta lại còn giơ ra như vậy?!”

    Đường Châu đặt ngọn nến xuống cạnh chân, âm giọng trầm thấp: “Bà là đang sống sờ sờ bị nhét vào trong quan tài, trước khi chết nhất định đã dốc hết sức vùng vẫy, muốn bật mở nắp quan tài để thoát ra ngoài.”

    Trác Thương bước đến trước cỗ quan, hai mắt sáng lên: “Có báu vật bồi táng!”

    Ngô lão tam vừa nghe thấy có báu vật đã lập tức xông ngay lại, hắn vươn người vào trong quan tài vơ lấy một mớ, đưa tới trước nến cẩn thận xem xét. Trong tay hắn là một nắm Đông châu (2) tỏa vầng quang trạch dìu dịu, mỗi hạt đều to bằng đầu ngón cái. Ngô lão tam ngón tay run run cầm một hạt lên. Hạt Đông châu nọ đột nhiên vỡ ra nát bét, một tia độc thủy màu đen bắn vọt ra văng tung tóe lên mặt hắn. Hắn ôm lấy mặt ngã vật ra đất lăn hết mấy vòng, sau đó thì lập tức bất động.

    Đường Châu tuốt thanh trường kiếm khỏi vỏ. Hắn vung tay cho kiếm đáp sát bên cổ Trác Thương, mắt khẽ nheo lại: “Ngươi là ai?”

    Lăng Hư Tử một phen thất sắc: “Đường hiền điệt, cháu đây là đang làm gì đó?!”

    “Hắn đã không phải là Trác Thương nữa.” Đường Châu nhìn đôi bàn tay của đối phương, mười ngón thon dài, đầu ngón tay nhẵn nhụi, trên tay không có lấy một vết chai, cũng không hề có sẹo cũ lâu ngày, người luyện võ nhiều năm không thể sở hữu một đôi bàn tay văn nhã nhu nhược như vậy.

    Kẻ đó khẽ bật một tiếng cười khẩy, thanh âm trầm thấp dễ nghe lọt vào tai họ: “Phát ngã khâu giả tru. Các ngươi vẫn muốn đi tiếp vào trong?” Nến trong mộ thất thình lình đồng loạt tắt ngấm, chung quanh lần nữa rơi vào một khoảng đen ngòm. Đường Châu tay vung trường kiếm rạch một đường vào không trung, thủ lấy những điểm sơ hở trên cơ thể, sau đó phẩy nhẹ cổ tay, thắp sáng chiếc que đánh lửa (3).


    Thời khắc chiếc que đánh lửa cháy sáng, luồng sáng đột ngột ập tới chói lóa đến khiến người khác không thể mở to hai mắt. Nhan Đàm cảm giác có người khẽ sượt qua cạnh bên mình, ngón tay hơi giật nảy lên, một đạo bạch quang yếu ớt trồi dậy ở giữa hai người bọn họ. Chỉ nghe vỏn vẹn một câu từ miệng kẻ nọ: “Hóa ra chúng ta là giống như nhau…” Liền ngay sau đó, đã lại biến mất không chút tăm hơi.

    Nhan Đàm nghiền ngẫm câu “Hóa ra chúng ta là giống như nhau” kia, dường như đang ngầm ám chỉ điều gì.

    Bọn họ cuối cùng đã tìm thấy thi thể của Trác Thương phía sau cánh cửa của gian mộ thất, như cũ là một chấm đỏ giữa hai đầu mày, gương mặt bình thản, dường như không có nửa phần đau đớn.

    Đường Châu lẳng lặng nhìn hết một lúc, chợt nghe tiếng Lăng Hư Tử ở cạnh bên khóc rống lên, liền sau đó thanh âm than khóc lại biến thành một tràng cười, ông ta cứ ở đó khóc rồi lại cười, đấm ngực giậm chân thùm thụp.

    Nhan Đàm thấp giọng cất lời: “Ông ta đã kinh hãi đến phát điên.”

    Sư đệ của Lăng Hư Tử đã từng ở trong chính mộ địa này hoảng loạn đến độ mất trí điên loạn, e là cũng do trải qua tình cảnh tương tự như họ lúc này.

    Là cảm giác tuyệt vọng.

    Trong bóng tối ẩn mình một đối thủ lợi hại như vậy, không biết khi nào thì sẽ biến thành hình dáng của người đồng hành cùng mình xuất đầu lộ diện, khắp mộ địa còn là muôn hình vạn trạng các loại cơ quan hiểm độc, cảm giác duy nhất còn lại, chỉ có thể là tuyệt vọng.

    Đường Châu quay sang nhìn nàng: “Ngươi có sợ không?”

    Nhan Đàm nhoẻn miệng nở một nụ cười: “Ta biết kẻ đó rốt cuộc là thứ gì rồi. Hắn không phải phàm nhân, cũng không phải yêu, càng không phải ma, cách biệt bên ngoài Tam giới, thứ gì hắn cũng không phải. Hắn sẽ không thực sự giết chết chúng ta, chỉ là muốn thăm dò mà thôi.”

    * Chú thích:

    (1) mũi bò: từ dùng chỉ các đạo sĩ với ý châm biếm (đạo sĩ thường vấn tóc thành búi cao trên đỉnh đầu, trông giống mũi bò ).

    (2) Đông châu: còn gọi Bắc châu, triều Thanh dùng tên gọi này để phân biệt hạt trai của vùng Đông Bắc với Nam châu ở phía Nam.

    (3) Que đánh lửa là loại dụng cụ người xưa thường mang bên mình để thắp sáng hay lấy lửa. Được làm từ dây khoai lang, bông gòn và hoa sậy ngâm nước, vớt ra đập dẹp rồi phơi khô, thêm vào tiêu thạch (KNO3), lưu huỳnh, nhựa thông, chương não (camphor hay tiếng Việt mình gọi là long não)… nặn thành hình ống hoặc bện thành dây cho vào ống tre, khi dùng chỉ cần mang ra phẩy cái là sẽ bắt lửa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 18 - Vị nương nương giữa lòng mộ địa (P.2)

    Lời vừa nói dứt, đột nhiên thấy một bóng người vụt cái lướt qua tiến vào mộ thất. Kẻ đó thân người cao to thẳng thớm, suối tóc như làn mặc ngọc (1), khí độ tao nhã, phong thái ung dung, chỉ có gương mặt là vô cùng xấu xí, nhưng khi mở miệng nói chuyện lại có thể khiến người khác quên mất dung nhan khó coi của mình, chỉ còn nhớ đến tư thái hào hoa phong nhã: “Tại hạ quả thực sẽ không ra tay, nếu hai vị đây thọ được đủ lâu, ngày sau hãy còn cơ hội tương kiến.”

    Hắn nói dứt lời, bóng dáng như làn khói mỏng luồn mình xuyên qua khe cửa lướt thẳng ra ngoài. Đường Châu lập tức lao mình đuổi theo, chỉ trong một thoáng mà đến một mảnh vạt áo của người kia cũng đã không thấy đâu nữa.

    Đường Châu không khỏi thắc mắc: “Ngươi làm sao biết được hắn đối với chúng ta không có ác ý?”

    Nhan Đàm nhìn hắn: “Hắn nếu như muốn động thủ thì cơ hội đã không thiếu gì. Nhưng nếu như nói không có ác ý thì cũng vị tất (2). Không biết ngươi đã nghe qua cái tên Thần Tiêu Cung Chủ hay chưa? Kẻ mang danh xưng Thần Tiêu Cung Chủ kia chính là hắn.” Nàng dừng một lúc rồi lại tiếp lời: “Hành sự của con người này xưa nay vẫn luôn diệc chánh diệc tà (3), có lúc giết người không gớm tay, có khi tâm địa lại rất tốt, hoàn toàn là do tùy hắn cao hứng. Nếu hôm nay không phải do tâm tính hắn đặc biệt không tồi thì là hắn còn có mưu đồ khác, việc này thực sự không nói trước được.”

    Đường Châu nhếch mép cười khổ: “Trên đời không ngờ còn có loại người như vậy.” Hắn sực nhớ lại Lăng Hư Tử vẫn còn ở trong mộ thất phía sau, đang định quay lại đi tìm ông ta thì chợt nghe Nhan Đàm bảo: “Không bằng đi tìm lối ra trước đã, dắt theo một kẻ đầu óc có vấn đề, chỉ được cái vướng tay vướng chân.”

    Đường Châu gật đầu: “Cũng chỉ có thể như vậy.”

    Hai người vai kề vai tiến vào mộ địa mỗi lúc một sâu, không bao lâu sau thì đã đặt chân đến nơi ngõ cụt. Ở ngõ cụt này, vẫn còn có một cánh cửa đá.

    Đường Châu giơ tay ấn lên cánh cửa. Hắn hãy còn chưa dùng lực thì thình lình cửa đã tự động xoay mình mở ra, đẩy mạnh hai người bọn họ vào trong, sau đó lập tức khép lại trong tiếng răng rắc đanh gọn.

    Trước mắt đã không còn là mộ thất, thay vào đó là cảnh tượng hoa lệ thực chẳng khác nào giữa chốn hoàng cung.

    Lưu li (4) xanh biếc lát kín mặt đất, trên tường khảm đầy những viên dạ minh châu kích cỡ to bằng cả quả long nhãn. Quang trạch dìu dịu tỏa ra từ dạ minh châu và thủy lam sắc của ngọc lưu li tương phản lẫn nhau, xa hoa tráng lệ mà lại ngập ngụa quỷ khí.

    Nhan Đàm đưa tay chỉ về phía trước: “Bên đó hình như còn có một cánh cửa nữa.”

    Đường Châu “ừm” nhẹ một tiếng, giơ tay nắm lấy chuôi kiếm, từng bước trầm ổn chầm chậm tiến về phía trước. Chợt hắn dừng bước, nhìn không chớp mắt vào nơi mép cửa: “Có người.”

    Nhan Đàm nghe thế lập tức chạy sang, ngạc nhiên lên tiếng: “Đúng là có người.”

    Trong chiếc bóng hắt xuống sát bên mép cửa, một nữ tử trong bộ y sam màu tím đang ngồi dựa vào tường, sắc mặt trắng bệch, làn mi dài mảnh đang khẽ run run. Nghe thấy tiếng động, nàng ta từ từ mở mắt, đôi đồng tử ướt át như được tráng nước chăm chú nhìn hai người lạ đang đứng trước mặt.

    Nữ tử này sao lại một thân một mình ở giữa mộ địa thế này?

    Nhan Đàm lùi về sau một bước, mỉm cười hỏi: “Cô nương, sao nàng lại ở đây?”

    Nữ tử áo tím kia mắt vẫn nhìn họ, cả người không một mảy may cử động, môi khẽ mấp máy nhưng không phát ra được âm thanh nào.

    May thay Nhan Đàm đọc được thần ngữ (5): “Nàng là bị kẻ khác mang vào đây? Nàng không nói chuyện được, là bị câm ư?”

    Nữ tử kia gật đầu cái rồi lại lắc đầu.


    Nhan Đàm lấy làm lạ hỏi: “Nàng không phải bị câm, vậy tại sao không nói chuyện được?”

    Đường Châu đưa mắt liếc xéo Nhan Đàm: “Nàng ấy là bị điểm trúng huyệt câm.”

    Nàng nghe vậy liền bước sang một bên nhường đường: “Môn học về huyệt đạo này sư phụ người không có dạy, sư huynh bác học đa tài hẳn là sẽ biết.”

    Đường Châu không chút khách khí đẩy nàng về trước: “Ngươi theo ta nói mà làm.”

    Nhan Đàm càng lấy làm lạ hơn nữa: “Tại sao?”

    Đường Châu lạnh nhạt: “Giờ ngươi làm hay là không?”

    Gió Đông át không nổi gió Tây thì là gió Tây át mất gió Đông (6). Nhan Đàm đành bước tới trước, dỏng tai lắng nghe mệnh lệnh của Đường Châu sư huynh: “Từ eo lên ba thốn, quá lố rồi xuống bớt, sang phải… Ngươi đây là sang trái rồi…” Nhan Đàm đem nữ tử nọ xoay tới lật lui cả buổi, cuối cùng cũng hoàn thành được nhiệm vụ đả thông kinh mạch cho nàng ta. Tử y nữ tử kia cả mặt đỏ bừng, mắt nhắm tịt không dám mở ra, hai hàng mi khẽ run run. Nhan Đàm mỉm cười bảo: “Nàng đừng có mắc cỡ mà.” May là nàng ra tay mà còn như vậy, nếu đổi lại là Đường Châu, chỉ e nàng ấy đã vì bảo toàn danh tiết mà tự tẫn tại chỗ luôn rồi.

    Nữ tử nọ đứng thẳng người dậy, bước chân hãy còn chưa vững, sửa lại y phục trước khi hành lễ: “Đa tạ công tử và cô nương ra tay tương cứu. Chẳng hay hai vị xưng hô thế nào?” Nàng ta ngước mắt, vừa liếc nhìn Đường Châu cái thì mặt đã lại đỏ lên.

    Chỉ thấy Đường Châu hôm nay khác xa ngày thường, văn nhã lịch thiệp đáp lời: “Tại hạ họ Đường, Đường Châu. Cô nương chẳng hay phương danh?”

    Tử y thiếu nữ gương mặt ửng hồng, khẽ cất tiếng đáp: “Tiểu nữ họ Đào, tên gọi Tử Khí.”

    Nhan Đàm ngẫm nghĩ, ước chừng nhớ rằng một trong Cửu Diệu Tinh (7) cũng mang tên gọi Tử Khí, phụ mẫu của vị cô nương này cũng thật kì lạ, lại đi chọn cái tên như vậy.

    Đào cô nương và Đường Châu đi trước, cứ chốc chốc lại trao đổi vài lời. Nhan Đàm thức thời đi cách theo sau vừa đủ năm bước, trong lòng mặc niệm, trời xanh phù hộ, mau khiến cho Đường thiên sư cảm thấy nàng cứ lẽo đẽo theo sau thật là ngứa mắt, tức khắc đem nàng trục khỏi cấm chế tống đi chỗ khác, để nàng nhân tiện có thể tìm lại tự do đã mất của mình, phù hộ phù hộ. Thế nhưng niệm hết nửa ngày, cuối cùng chỉ được Đường Châu quay đầu ném cho một câu: “Ngươi lề mà lề mề làm cái gì đó?”

    Lại còn dám chê nàng lề mề? Nàng đã biết ý thế rồi còn gì. Nhan Đàm trưng ra gương mặt ngây thơ vô tội, miệng cười mỉm chi, giọng điệu đến là mềm mỏng: “Sư huynh, người ta đi từ nãy tới giờ, chân đau lắm.”

    Đường Châu nhìn nàng cất giọng lạnh tanh: “Sư muội, muội lại bày trò nghịch ngợm nữa rồi.” Nói rồi quay sang phía Đào cô nương: “Sư muội của ta nàng ấy tráng kiện vô cùng, cả một con hổ cũng đánh chết được. Nàng nếu như đã mệt thì cứ nói một tiếng, chúng ta nghỉ ngơi một chút rồi mới đi tiếp.”


    Nhan Đàm nở nụ cười hiền như làn gió xuân, ánh mắt sáng ngời, hàm răng trắng bóng: “Sư huynh, xem huynh nói kìa, thật là.” Quay lưng lại nghiến răng kèn kẹt, cái tên vô lại này, dám cả gan nói nàng như vậy! Cho dù có là nữ tử mặt dày mày dạn, thoải mái hào sảng hơn đi chăng nữa, bị người khác nói mình thành “tráng kiện đến cả một con hổ cũng đánh chết được”, hẳn là cũng chả vui vẻ gì chứ? Phân biệt đối xử cũng không cần rõ rệt tới vậy!

    Nàng bĩu môi dám giận mà không dám nói, chỉ đành xoay mặt ngắm lấy ngắm để bức vách tường cạnh bên lối đi. Vừa lúc Đào cô nương nói đến quá trình nàng ấy bị bắt tới đây, là một nam tử phong thái tao nhã nhưng mang gương mặt cực kì xấu xí mang nàng ấy bỏ vào đây. Nhan Đàm thầm nghĩ, ước chừng chính là cái tên Thần Tiêu Cung Chủ kia rồi. Đang mải nghĩ ngợi không chú tâm nhìn lối đi thì đột nhiên dưới chân có thứ gì đó ngáng đường, nàng bị vấp phải ngã ra cái ‘bịch’. Càng chết tiệt hơn chính là Đường Châu vẫn bước tiếp một bước về trước, khiến cho khoảng cách giữa họ vượt ra ngoài năm bước chân, hại nàng bị một cỗ lực đạo vô hình lôi xềnh xệch trên đất về trước cũng đúng một bước.

    Đường Châu nghe thấy động tĩnh liền sải bước lớn bước sang, đôi mày dài khẽ chau lại: “Ngươi làm cái gì đó? Đang yên đang lành đi đường cũng té được nữa?”

    Nhan Đàm đưa tay mò mẫm trên mặt đất hết một lúc, hình như mò được thứ gì tròn tròn, liền cầm lên bảo: “Ta chính là vấp phải cái này mới té ngã nè.”

    Đào cô nương vừa nhìn thấy thứ trong tay nàng thì lập tức thét lên một tiếng kinh hãi, loạng choạng lùi về phía sau. Mà Nhan Đàm bấy giờ cũng đã nhìn rõ, thứ mình đang giơ cao trong tay kia, là một cái đầu lâu người.

    Đào cô nương trong lúc sợ hãi giật lùi về sau cũng bị vấp ngã, tay nàng chạm phải một cọng xương sườn dài dài, gương mặt tức khắc trắng bệch cả ra, sợ đến nỗi đến thét cũng không thành tiếng. Đường Châu chạy sang đỡ nàng ấy dậy, Nhan Đàm tức thì lại bị lôi thêm mấy bước, đơn giản là chẳng khác gì thụ hình ngũ mã phanh thây, nàng phẫn nộ quát lớn: “Đường Châu, ngươi cái tên vô lại này! Còn không mau dừng ngay cho ta!”

    * Chú thích:

    (1) mặc ngọc: loại ngọc quý và hiếm có, chỉ được tìm thấy ở vùng núi phía Bắc huyện Phú Bình, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ngọc có đường vân tinh xảo và màu đen tuyền như mực nên được gọi là “mặc ngọc”.

    (2) vị tất: không nhất thiết.

    (3) diệc chánh diệc tà: vừa chánh mà lại vừa tà.

    (4) lưu li: loại ngọc quý xuất xứ từ Tây Vực, có màu xanh biếc tự nhiên, thời xưa thường được dùng trang trí cung điện, đền đài, lăng tẩm…

    (5) thần ngữ: loại ngôn ngữ biểu đạt ý tưởng bằng cử động môi•

    (6) Gió Đông át không nổi gió Tây thì là gió Tây át mất gió Đông: Điển cố xuất phát từ “Hồng Lâu Mộng” của Tào Tuyết Cần, hồi thứ 82, câu “Nhưng phàm là việc trong gia đình, không phải gió Đông át đi gió Tây, thì chính là gió Tây át mất gió Đông”, nguyên chỉ hai phía đối lập trong gia đình, ắt có một phía sẽ chiếm vị thế áp đảo. Về sau thành ngữ “gió Đông át gió Tây” thường được dùng với ngụ ý chính nghĩa áp đảo thế lực tà ác.

    (7) Cửu Diệu Tinh: gồm Kim Tinh, Mộc Tinh, Thủy Tinh, Hỏa Tinh, Thổ Tinh, La Hầu Tinh, Kế Đô Tinh, Tử Khí Tinh và Nguyệt Bội Tinh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 19 - Lần nữa rơi vào hiểm cảnh (P.1)

    Nhan Đàm ngồi xổm trên đất, lấm la lấm lét dùng yêu thuật chữa lành những vết thương chi chít trên người.

    Đường Châu căn bản chẳng thèm cảm thông cho nàng, ngược lại hắn còn cho rằng nàng là cố ý vác chiếc đầu lâu kia ra dọa người, hơn nữa còn đem cái câu hăm he nhốt nàng vào trong pháp khí sớm đã nhai tới cũ mèm kia ra tụng lại lần nữa.

    Trời xanh đối xử với nàng, sao lại bất công đến thế!

    Đường Châu đứng cách nàng ba bước chân, cất giọng đều đều: “Ngươi ngồi nghỉ bấy nhiêu đã đủ chưa?”

    Nhan Đàm không thèm để ý tới hắn.

    Giọng nói dịu xuống một chút: “Chúng ta cũng nên đi tiếp rồi.”

    Nhan Đàm vẫn cứ không thèm nhúc nhích.

    Không ngờ Đường Châu đã từ phía sau bước tới, chìa tay tóm lấy cánh tay nàng lôi về trước. Nhan Đàm vùng vẫy mấy cái, thấy không cách nào hất bỏ được hắn, bèn xoay người lại quàng tay qua cổ hắn buông giọng nũng nịu: “Sư huynh, khi xưa hai ta trên núi học nghệ, thanh mai trúc mã, cùng nhau trưởng thành từ thuở bé thơ, nay bên cạnh huynh có thêm người khác, phải chăng đã muốn phụ lời thề non hẹn biển ngày xưa?”

    Đường Châu nhìn nàng không nói không rằng, Nhan Đàm ai oán trút một hơi thở dài.

    Hắn buông tay ném toẹt nàng ra đất, xoay người bỏ đi.

    Nhan Đàm hấp tấp chồm mình đứng dậy, lần này đã học khôn ra, luôn đi cách hai người phía trước đủ bốn bước chân, nhỡ mà có xảy ra chuyện gì nữa cũng còn một bước để mà xơ cua.

    Nàng bị Đường Châu vứt toẹt ra đất, mình mẩy vẫn còn có chút ê ẩm, không khỏi lầm bầm trong miệng: “Mới bị ta đem ra bỡn cợt có tí mà đã phản ứng khoa trương như vậy, sao lúc lấy ta ra làm trò đùa không thấy có chút khách khí…” Nàng thầm nghĩ, đợi đến một ngày nàng có yêu pháp lợi hại vô biên, nhất định sẽ đem hắn ra đầu tiên chém cho te tua tơi tả, xong trấn nước muối một tràng thừa sống thiếu chết, cuối cùng xách đi chôn sống. Mường tượng mấy hình ảnh này trong đầu một lúc, nỗi giận trong lòng cũng nguôi ngoai được phần nào.

    Đi hết một đoạn địa đạo khá dài, ba người đặt chân tới một ngã ba, trước mặt là hai con đường giống hệt như nhau. Nhan Đàm nhân lúc hai người bọn họ đang thảo luận xem nên đi bên trái hay bên phải đưa mắt cẩn thận quan sát chung quanh. Chầm chậm ngẩng đầu nhìn lên, phía trên đỉnh đầu là một tảng đoạn long thạch (1). Chỉ cần chạm phải cơ quan, đoạn long thạch sẽ rơi thẳng xuống, kẻ bị kẹt lại phía trong e là không có cách nào thoát thân.

    Nàng bước lên trước mấy bước, thấy phía trên nóc hai ngả địa đạo kia cũng đều có đoạn long thạch.

    Đường Châu đưa mắt nhìn nàng, hỏi: “Là ngươi thì ngươi sẽ chọn bên nào?”

    Nhan Đàm ngẩng đầu nhìn lên: “Bên nào cũng không chọn, cứ ngồi luôn ở đây.”

    Đường Châu bảo: “Vậy được, cứ đi bên phải, nói không chừng hai đoạn đường này thực ra là thông với nhau cũng nên.”

    “Ê…”

    Không có Thái Sơn chống lưng, bản lĩnh lại kém cỏi, chỉ có thể cúi đầu trước kẻ ác. Nhan Đàm thở dài đánh thượt, nhớ đến bộ mặt huy hoàng của mình ngày trước, khó thể ngờ được giờ đây nàng lại bị một tên phàm nhân leo tót lên đầu mà ngồi. Chuyện xưa cả thảy, tỉ như đã chết theo ngày hôm qua, mặt mũi của nàng cũng đã chun đầu vào đất hết nửa, số phận của nó giờ đây như ngọn đèn cầy lắt lay trước gió, chỉ e giây trước giây sau là nhập thổ vi an luôn.

    Thạch đạo bên phải được xây vào không sâu lắm, đi khoảng trăm bước là hết, ở nơi cuối đường vẫn như cũ là một gian mộ thất. Nhan Đàm trong lòng đã bắt đầu sinh lòng thán phục, một tòa mộ địa thiết kế công phu thế này, không biết phải tốn bao nhiêu tiền tài nhân lực. Lúc nhìn thấy cảnh tượng bên trong gian mộ, nàng không nhịn được buông một hơi dài cảm thán: “Thật đúng phong nhã.”

    Mặt đất phía trước gian mộ trải ra một thảm lưu li xanh biếc. Mộ thất có dạ minh châu khảm tường đem ra so với nơi này, thật chỉ có thể xứng tầm thô lậu sơ sài. Bài trí bên trong tề toàn không sót thứ gì, bàn ghế được đẽo từ Tương Phi trúc, trà cụ bằng sứ Thanh Hoa, lọ hoa gốm trắng, còn có một cỗ thất huyền cổ cầm (2), chỉ cần là thứ có thể nghĩ ra nơi đây đều có đủ không thiếu. Một bộ cờ được bày giữa bàn, hắc bạch hai quân tranh hùng, cuộc đọ sức hãy còn đang dở.

    Đào Tử Khí bước đến trước chiếc bàn đặt cỗ thất huyền cổ cầm, nâng cổ tay gảy đôi nốt nhạc, tiếng cầm ngân vang như chuỗi châu gieo mâm ngọc (3): “Cỗ cầm này là dùng gỗ cây ngô đồng và đinh tán đẽo thành, âm sắc tinh diệu, xem ra chủ nhân của nó hẳn là một vị cao nhân tinh thông cầm đạo.”

    Đường Châu đứng cạnh vách tường, chăm chú ngắm nhìn bức tranh thủy mặc được họa trên vách. Trên mặt nước sông sương giăng mờ mịt, sau bức rèm sương nhạt nhòa khung cảnh non xanh uốn lượn, từng đường mực nét bút đều toát lên cốt cách thanh tao phong nhã. Nhan Đàm nhìn không chớp mắt, buột miệng cất lời: “Sinh tử trường, Dạ Vong Xuyên, Hoàng Tuyền đạo.”

    Đào Tử Khí nghe những lời này thì quay sang nhìn nàng khó hiểu: “Mới nãy nàng vừa nói gì?”

    Nhan Đàm nhăn răng cười toe toét: “Đào cô nương, nàng có tin ta từng đặt chân qua U Minh địa phủ hay không?”

    Đào Tử Khí nhoáng cái ngã người ra chiếc ghế tre, gương mặt vừa mới hồng hào lên được một chút đã lại trắng bệch như vôi.

    Đường Châu giọng điệu ảm đạm chầm chậm nhả ra một câu: “Sư muội, giờ này nằm mơ e là còn hơi bị sớm.”

    Nhan Đàm xòe hai bàn tay nhún vai: “Được rồi được rồi, nói giỡn chơi thôi, mọi người không cần nghiêm trọng vậy mà.” Nàng xoay người bước tới bên cạnh chiếc bàn trà nhỏ, chỉ thấy trên tấm nhuyễn điếm có đặt một lò trầm hương, là dùng gỗ đàn hương chạm trổ mà thành, bên trong có dán một lớp đồng tích (4). Nhìn kĩ một chút thì sẽ cảm thấy hình dáng của chiếc lò này rất giống một đóa hoa sen. Nhan Đàm vươn bàn tay sang từ tốn vuốt nhẹ, từ phiến lá sen được khắc tinh xảo ở nơi mép góc đến cánh hoa sen sống động như thật chạm trên thành lò. Nàng cảm thấy đầu óc có chút mụ mị như bị thôi miên, tựa hồ bản thân đang đặt mình giữa một khoảng sân trống trải tịch mịch, chân trần bước trên nền gạch lạnh lẽo, tiếng bước chân rơi trên mặt đất chậm rãi vọng lại giữa khoảng sân rộng trải dài miên man.

    Chợt thấy trên trán có gì man mát, Nhan Đàm lập tức định thần trở lại, giơ tay lên trán sờ thử thì chạm phải một mảnh giấy. Giật ngay xuống xem, quả nhiên là một tấm bùa, bên trên còn vẽ một mớ chú văn đuổi tà xiêu xiêu vẹo vẹo. Liền tay nàng vo mảnh giấy thành một cục tròn ném thẳng về phía Đường Châu: “Ngươi ngươi ngươi…”

    Đường Châu nét mặt nghiêm nghị: “Mới nãy thần sắc của ngươi nhìn không được ổn cho lắm, e là đã bị trúng tà.”

    Nhan Đàm không thèm đáp trả, chỉ quay đầu đi chỗ khác gặm nhấm cục tức của mình.

    Đào Tử Khí mỉm cười bảo: “Đường công tử, sư muội của huynh thật là đáng yêu.”

    Đường Châu bật ra một tiếng cười nén: “Đã bị chiều hư cả rồi, hễ đụng vào là giãy đành đạch.”

    Nhan Đàm tiếp tục giả câm vờ điếc, trong lòng lại đang thầm nghĩ, cái loại nuông chiều này nếu mà tăng thêm mấy phần, nàng còn sợ sẽ bị chọc tức đến độ phát điên.

    Đường Châu lại bảo: “Xem ra nơi đây đã là cuối đường, quay trở ra ngoài xem thử thế nào.”

    * Chú thích:

    (1) đoạn long thạch: khái niệm (đến nay vẫn thuộc) hư cấu xuất phát từ tác phẩm “Thần điêu hiệp lữ” của nhà văn Kim Dung và được dùng nhiều trong các tiểu thuyết sau này, chưa được ghi nhận trên diện khảo cổ; theo miêu tả là một tảng đá có sức nặng ngàn cân, khi được kích hoạt bởi cơ quan sẽ rơi thẳng xuống niêm phong mộ huyệt.

    (2) Tương Phi trúc: còn có tên gọi ban trúc (ban: vệt, đốm), là loài tre đốm sinh trưởng ở các tỉnh Hồ Nam, Hà Nam, Giang Tây, Chiết Giang. Tương truyền vua Thuấn khi đi Nam tuần lâm bạo bệnh mất ở Thương Ngô, hai vị phi tử của ông là Nga Hoàng và Nữ Anh khóc chồng làm dây nước mắt lên thân cây tre, những vệt hằn tạo thành không cách tẩy được, về sau trở thành đặc điểm của loài tre này. Cái tên “Tương Phi trúc” là bắt nguồn từ truyền thuyết này, Tương là tên con sông ở tỉnh Hồ Nam nơi câu chuyện xảy ra, Phi trong phi tần.

    Sứ Thanh Hoa: Một trong những chủng loại sứ chủ đạo của Trung Quốc, dùng quặng cobalt chứa cobalt oxide làm nguyên liệu màu. Phôi gốm sau khi tạo hình được vẽ họa tiết trang trí lên, sau đó tráng một lớp men trong suốt bên ngoài rồi đem đi nung dưới nhiệt độ cao bằng lửa khử. Thuật làm sứ Thanh Hoa hình thành từ thời Đường-Tống, đến triều Nguyên thì loại sứ này đã được chế tạo với kĩ thuật hoàn thiện tại lò nung Hồ Điền thuộc trấn Cảnh Đức. Sứ Thanh Hoa đánh dấu giai đoạn phát triển đỉnh cao dưới thời Minh-Thanh.

    Thất huyền cổ cầm: loại đàn cổ gồm một hộp âm bằng gỗ và bảy dây đàn.

    (3) châu gieo mâm ngọc: thành ngữ hình dung âm thanh (thường của nhạc cụ) trong và cao, nghe rất hay. Điển cố trích từ bài thơ “Tì bà hành” của Bạch Cư Dị thời nhà Đường:

    Tao tao thiết thiết thác tạp đàn

    Đại châu tiểu châu lạc ngọc bàn

    Gian quan oanh ngữ hoa để hoạt

    U yết tuyền lưu thủy hạ than

    Dịch nghĩa:

    Rào rạt, tỉ tê, gẩy xen thành nhịp

    Như bao hạt châu lớn nhỏ rắc xuống mâm ngọc

    Ca oanh trơn giọng, líu lo trong hoa

    Nhịp suối ngập ngừng, nước dội xuống thác

    Dịch thơ:

    Tiếng cao thấp lựa chen lần gẩy

    Mâm ngọc đâu bỗng nẩy hạt châu

    Trong hoa oanh ríu rít nhau

    Nước tuôn róc rách chảy mau xuống ghềnh

    (Bản dịch của Phan Huy Vịnh).

    (4) đồng tích: hợp kim của đồng và thiếc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này