1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Ngôn tình Trầm vụn hương phai - Tác giả: Tô Mịch - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 11/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 80 - Địa nhai và Côn Luân thần thụ
    May thay trầm hương cuối cùng cũng có tác dụng, tâm tình của sư tôn lắng dịu dần, cánh tay phải bị phế trước đó cũng dần dà có thể làm ít việc nhẹ như mặc áo bưng trà.

    Nhan Đàm có một đêm không ngủ được, bèn ra đình viện ngồi ngắm trăng.

    Do khoảng cách ngắn mà mặt trăng nhìn từ thiên đình bao giờ cũng vừa to vừa vàng, rất giống một quả tỳ bà vàng óng. Hiện giờ mùa ăn tỳ bà cũng đã sắp tới, chả trách nàng lại nảy sinh thứ liên tưởng quái đản này.

    Kết quả sư tôn cũng không ngủ, trong lúc đang tản bộ thì bắt gặp Nhan Đàm.

    Nhan Đàm vẫn luôn cảm thấy sư tôn là vị tiên quân có bản lĩnh nhất nhì thiên đình, xưa nay chưa từng thấy qua dáng vẻ lụ khụ rầu rĩ của người, đêm đó lúc trông thấy, trong một tích tắc còn hoài nghi đây là kẻ nào giả mạo.

    Nguyên Thủy Trường Sinh Đại đế xoa xoa đầu nàng, vẻ mặt thê lương cất lời: “Sư phụ của con vẫn là đã già rồi.”

    Nhan Đàm lập tức nói: “Sư phụ, người anh tuấn khoáng đạt thế này, lại tiên pháp vô biên như vậy, thật không nhìn ra người đã già một tẹo nào hết.” Tuy sư tôn nàng ngoại hình tuyệt đối đã không còn trẻ, so với Thanh Ly Ứng Uyên Đế quân đương độ thanh xuân tràn trề sức sống càng không thể sánh, nhưng nàng vẫn cứ mạnh miệng †âng bốc đối phương.

    Nguyên Thủy Trường Sinh Đại đế xoa xoa cằm, rất chi vừa lòng cười bảo: “Thật ra vi sư vốn còn phong độ hơn Ly Xu quân, anh tuấn hơn hẳn Ứng Uyên quân, Nhan Đàm con quả nhiên có mắt nhìn.”

    Nếu Nhan Đàm nghe câu nói này trong lúc đang uống trà, nhất định trà sẽ phụt ra khỏi mồm, còn may không phải. Nàng cúi đầu, miễn cưỡng nặn ra vẻ mặt kì quặc có thể xem là biểu cảm tán đồng: “Sư phụ vốn dĩ có phong độ hơn hai vị kia mà.”

    Tuy nàng chưa có dịp được nhìn kĩ tướng mạo của Tử Hư Đế quân, thế nhưng chỉ nhìn dáng dấp đại thể cũng đã cảm thấy loại phong thái thanh cao siêu quần của ngài ấy trên thiên đình này không ai sánh được; còn Ứng Uyên quân, dựa vào ấn tượng mờ nhạt của nàng, thực sự là so với sư tôn nàng anh tuấn hơn không chỉ một chút.

    “Vi sư biết các tiên đồng dưới kia thường xuyên tụ tập ngồi lê đôi mách,” Nguyên Thủy Trường Sinh Đại đế vừa nói dứt lời thì Nhan Đàm đã tức thì lông tơ dựng ngược, nàng đến giờ vẫn còn yêu thích cùng các tiên đồng túm năm tụm ba tán chuyện tầm phào. Chỉ nghe sư phụ ngưng đoạn lại tiếp: “Bọn họ có lần còn bảo, Cửu Thần Đế quân chúng ta trước nay không khi nào cùng nhau xuất hành, là do vi sư đố kị Ly Xy quân và Ứng Uyên tuổi trẻ anh tuấn, rõ là há có lý này!”

    Nhan Đàm thầm gật gù trong bụng, sư phụ người nếu đi cùng Nam Cực Tiên ông còn đỡ có đập vào mắt, chứ còn sánh vai với hai vị kia thì quả là có chút kì quặc…

    “Thật ra sở dĩ ba người chúng ta rất hiếm gặp mặt, lý do là vì thượng cổ thần khí. Tiên khí của chúng ta mỗi người mỗi khác, nếu làm ảnh hưởng đến thần khí của đối phương, khi đó cả thiên đình này sẽ bị hủy diệt. Nhưng giờ cũng tốt, những thần khí kia đều đã bị thất lạc trong ma cảnh, sau này cũng không cần cả ngày lo ngại việc này nữa.”

    Nhan Đàm đối với thần khí trước nay không có hứng thú tìm hiểu chi tiết, dù gì người chưởng quản thần khí cũng chắc chắc không tới lượt nàng. Nhị sư huynh trái lại rất có hứng thú với những việc này, từ khi nghe nói sư tôn chưởng quản thượng cổ thần khí, còn lén la lén lún lẻn vào phòng người muốn ngắm nghía sờ soạng thử, kết quả bị sư phụ bắt được tại trận, phạt chép kinh thư hết nửa tháng.

    Sư tôn nói xong mấy lời này, phỏng chừng cũng đã thấy mệt, phủi phủi ngoại bào đứng dậy bảo: “Nhan Đàm, sáng sớm ngày mai vi sư sẽ gửi con đến Địa Nhai. Con ở đấy phải chăm chỉ đọc sách vào, thường ngày cũng nhớ phải tu luyện nhiều một chút, không được lười nhác. Đợi một thời gian nữa, con sẽ trở thành tiên tử đầu tiên trên thiên đình được tôn làm thượng tiên.”

    Thế là Nhan Đàm đã được gửi tới Địa Nhai trông coi sách.

    Dẫu sao nàng vốn cũng thường đến đó mượn sách về đọc, nay cũng không cảm thấy đó là một công việc khổ sai.

    Tuy vậy nàng thấy lời của sư tôn chẳng qua chỉ là một niềm kì vọng thiết tha. Thiên đình xưa nay chưa từng có vị tiên tử nào có bản lĩnh được thăng đến phẩm giai thượng tiên, cũng như tự cổ chí kim chỉ có một vị Nữ Oa thượng thần mà thôi. Không phải Nhan Đàm xem thường bản thân, nhưng dựa vào tiến độ tu hành hiện nay của nàng, muốn tu thành thượng tiên ít nhất cũng phải mất dăm ba vạn năm nữa.

    Địa Nhai nằm ở cực nam thiên đình.

    Ngày thường ngoại trừ thi thoảng có vị tiên quân ghé sang mượn sách thì rất hiếm có người đi lại chung quanh.

    Nhan Đàm cẩn thận mang những quyển sách bị đặt sai chỗ sắp xếp lại vào vị trí đúng, lau chùi sạch sẽ dãy sách bị đóng bụi trên cùng kệ sách, sau đó lần lượt chọn ra những quyển mình muốn đọc, đánh dấu xong xuôi rồi ôm đến bên bàn sắp ngay ngắn lại thành một chồng.

    Nàng làm tất cả những việc này với một thái độ tôn kính. Sách ở nơi này vốn đều do Tử Hư Đế quân thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, không biết phải mất bao lâu mới hoàn thành được. Nàng cảm thấy có những việc không cần nghiêm túc có thể tùy tiện bông đùa, nhưng cũng có những thứ không thể tùy ý báng bổ, đặc biệt là việc gián tiếp đối mặt với vị tiên quân đã qua đời nhưng hết sức bản lĩnh này.

    Nhan Đàm sắp xếp mọi thứ xong xuôi, đang định tĩnh tâm lại nghiêm túc nghiên cứu sách vở thì chợt thấy cằm lành lạnh, khiến nàng bắt buộc không thể không xoay đầu sang. Đập vào mắt nàng là một đôi ngươi đang khẽ cười với một điệu bộ có phần cợt nhả.

    Chiếc quạt xếp mạ vàng vốn đang đỡ dưới cằm nàng chầm chậm dời ra, thuận thế vén một lọn tóc của nàng lên, ngay sau đó một giọng nói trầm thấp vô cùng dễ nghe vang lên: “Tiểu tiên nhà ngươi dáng vẻ nom không tồi, chi bằng theo cùng bổn quân về phủ?”

    Nhan Đàm ngẩng đầu, nhìn ngoại hình tuấn mỹ đến chói mắt của người này, lại nhìn nhìn thân bạch bào bềnh bồng trong gió của ngài ta, cuối cùng nhìn cái dáng điệu bày ra trước mắt, lập tức đoán ra được đây là ai.

    Ngoại trừ Bạch Luyện Linh quân, xem ra chẳng còn tiên quân nào đỏm dáng tới vậy lại chỉ mặc độc màu trắng hơn nữa còn thích trông thấy tiểu tiên nào mặt mũi lọt mắt là đem về giếm trong tiên dinh nhà mình.

    Bạch Luyện Linh quân thấy nàng nhìn mình chằm chằm, tự nhiên tiêu sái xòe chiếc quạt ra, thong thả huơ tới huơ lui.

    Nhan Đàm cuối cùng đã hiểu vì sao Ngao Tuyên lại vặt một chùm lông hồ ly ngay tại chỗ, xem ra câu Bạch Luyện Linh quân nói hôm nay sớm đã nói với không biết bao nhiêu người.

    “E hèm, Linh quân, thật ra sư tôn của tiểu tiên là Nguyên Thủy Trường Sinh Đại đế, năm đó lúc tiểu tiên hóa người ngài cũng có mặt.” Nếu đổi lại dùng cách nói của phàm giới, Bạch Luyện Linh quân đã còn chứng kiến cảnh tượng nàng cất tiếng khóc chào đời.

    Bạch Luyện Linh quân vừa nghe đến tên Nguyên Thủy Trường Sinh Đại đế thì lập tức hứng thú tụt giảm, đóng chiếc quạt lại: “Ra là đệ tử của Nguyên Thủy Trường Sinh Đại đế, bỏ đi, bổn quân là đến tìm vài quyển sách.” Ngài ta giơ chiếc quạt xếp lên chỉ về phía kệ sách, miệng gọi tên một đầu tựa, lập tức một quyển sách vừa dày vừa nặng bay sang, đáp xuống trên tay ngài ta.

    Nhan Đàm lòng đầy kính phục. Trước đây nàng còn cảm thấy Bạch Luyện Linh quân có tiếng mà không có miếng, chỉ được mỗi cái danh hão. Nàng từng thấy qua những tiên quân đến đây mượn sách, dường như chưa ai có bản lĩnh chỉ cần gọi tên là có thể lấy được sách từ xa. Nàng biết cách không đoạt vật vốn chẳng phải bản lĩnh ghê gớm gì, nhưng hoàn toàn không biết vị trí lại có thể đứng từ xa lấy được đồ vật, đây đúng là vô cùng lợi hại.

    Bảy phần sùng kính này của nàng còn chưa duy trì được bao lâu thì Bạch Luyện Linh quân đã chìa quạt sang nhấc cằm nàng lên, miệng nhoẻn cười bảo: “Thế nào, cảm thấy bổn quân rất lợi hại? Thế, có muốn cùng ta hồi phủ không? Bổn quân nhất định không bạc đãi ngươi.” Nhan Đàm ngay tắp lự mình mẩy nổi ngập da gà, bảy phần sùng kính trước đó tụt xuống còn có ba phần.

    Bạch Luyện Linh quân thấy nàng không đáp, bèn thu chiếc quạt xếp lại, hướng mặt ra ngoài thủng thẳng cất tiếng: “Thanh Triệu.”

    Một tiên đồng mặt mũi thanh tú tức khắc bước vào, theo sau còn có đâu tầm chục vị tiên tử dung mạo mỹ miều. Tiên đồng nọ xoay người sang, hết sức cung kính ép sát hai tay vào người, cất giọng hô: “Cung nghênh Linh quân hồi phủ.”

    Bạch Luyện Linh quân làm dáng bước ra ngoài, tốp tiên tử xinh đẹp kia lập tức chia thành hai nhóm, phía trước sáu người, phía sau tám. Cả đường cánh hoa lất phất, lụa là bảy màu uốn lượn ngập trời, hào quang rực rỡ, tiên quang lóa mắt, tất cả vây quanh Bạch Luyện Linh quân trên đường trở về tiên dinh của mình.

    Ba phần sùng kính còn sót lại của Nhan Đàm khi nhìn thấy cảnh tượng này cũng đã tan thành mây khói.

    Cung cách phô trương cỡ này, đến Tây Vương mẫu nhìn thấy cũng còn phải tự thẹn không bằng.

    Bạch Luyện Linh quân, đúng là một con cáo già mặt dày vô sỉ.

    Nhan Đàm trông coi sách được vài ngày, cuối cùng cũng đã xử lý ổn thỏa hết những việc trong Địa Nhai cung. Nàng dự định mấy ngày sau ra ngoài đi dạo, tiện thể tìm hiểu một lượt tình hình xung quanh.

    Ngày thứ nhất, nàng chọn phía nam làm đầu. Địa Nhai đã là cực nam thiên đình, sang nam nữa chính là đầu tận của Cửu Trùng Thiên.

    Giữa khoảnh đất kết thúc thiên đình nơi cây xanh mọc dày thành bụi, cỏ dại um tùm, nàng đã trông thấy một người.

    Người này bị xích sắt khóa lấy, trói trên một cây cổ thụ cao chọc trời.

    Nàng nhìn không rõ tướng mạo của người này, chỉ thấy đối phương có mái tóc đen tuyền như mặc ngọc, mặt cúi gằm xuống, xích sắt trên người chốc chốc va vào nhau kêu loảng xoảng. Nhan Đàm nghĩ, trông người này có vẻ hết sức thống khổ.

    Do đối phương đã bị xích sắt trói chặt, nàng không lo sợ người này sẽ thình lình thoát ra làm hại mình. Nhan Đàm rón rén bước sang, muốn xem thử người này là ai. Vừa đến gần được vài bước thì đã chợt nghe từ dưới lòng đất truyền lên vài tiếng rít gào the thé, mười mấy nhánh cây dẻo dai thò lên từ lớp đất cát trói chặt lấy nàng, chầm chậm lôi về phía gốc cây cổ thụ chọc trời nọ.


    Khi chỉ còn cách một khoảng gần, Nhan Đàm bấy giờ mới trông thấy, người bị xích trên cây kia hoàn toàn không chỉ bị mỗi xích sắt trói lấy, mà đồng thời còn bị đám dây leo xoắn xít của gốc cây nọ trói chặt tay chân.

    Người nọ nghe thấy động tĩnh, có vẻ như từ từ tỉnh dậy, khẽ ngẩng đầu lên.

    Đập vào mắt Nhan Đàm là một gương mặt đã bị hủy hoại, từ má trái đến cằm người này đều đã bị thiêu cháy sém, vết thương kết thành một lớp vảy mỏng. Người này hai mắt nãy giờ vẫn nhắm lại, giống như đang cố lắng nghe động tĩnh xung quanh, bẵng đi một lúc mới lên tiếng hỏi: “Ngươi là không cẩn thận xông vào đây có phải không? Nơi này là cấm địa, ngươi vốn dĩ không nên đến.”

    Nhan Đàm nghe giọng nói của người này, cảm thấy dường như đã từng nghe qua ở đâu. Đang mải suy nghĩ đến hơi ngẩn ra, bỗng nghe người nọ khẽ niệm vài câu chú thuật, một ngọn lửa mảnh dẻ lan dài ra khắp chung quanh nhưng lại chừa ra mỗi mình nàng. Nhan Đàm nghe thấy từ dưới lòng đất vang dậy một tiếng thét gào vô cùng thống thiết, những nhánh cây quấn quanh người mình lập tức buông lỏng.

    Nàng vừa thoát thân thì ngọn lửa cũng lụi dần rồi tắt ngấm, những nhánh cây kia chầm chậm rút trở về lòng đất.

    “Đây là Côn Luân thần thụ, sợ lửa. Ngươi phải dùng diễm chú đối phó nó.” Người này ước chừng đã rất lâu rồi không nói chuyện, lúc phát âm giọng nói có chút khản đặc.

    Nhan Đàm đứng đó, không hiểu vì sao rõ ràng sợ phải nán lại những nơi thế này, nhưng lại không muốn rời khỏi.

    Nàng ngập ngừng một lúc, cuối cùng vẫn là cất tiếng hỏi: “Người rõ ràng có thể rời khỏi nơi này, tại sao lại thà để bị trói gô như vậy?”

    “Ừmm, không còn cách nào…” Người nọ dường như mỉm cười, nhưng do phần lớn dung mạo đã bị thiêu cháy biến dạng, căn bản không thể nhìn ra rốt cuộc có phải đang cười hay không, “Nếu ta rời khỏi đây, nhất định sẽ làm hại đến những người khác. Ta căn bản không thể khống chế bản thân mình. Như vừa nãy vậy, may mắn là ta hiện đang tỉnh táo, nếu không rất có khả năng sẽ giết chết ngươi.”

    Nhan Đàm bấy giờ tuổi đời còn chưa dày dặn, cũng rất dễ mềm lòng.

    Càng huống hồ chi, nàng cuối cùng đã nhận ra nam tử đầy mình thảm hại này.

    “Ứng Uyên Đế quân…?”

    Nàng sau này thường xuyên nghĩ, nếu ngày hôm đó mình chưa từng đặt chân đến đầu tận cực nam Cửu Trùng Thiên, chắc chắc đã có thể thoát khỏi kiếp số này.

    Chỉ cần không phải vào lúc đó.

    Nàng của rất lâu rất lâu sau này, sẽ không còn mềm lòng như vậy nữa.

    Khi ấy nàng rõ ràng vẫn luôn nhìn không thuận mắt Thanh Ly Ứng Uyên Đế quân.

    Thế nhưng không sớm không muộn, cứ là vào đúng lúc đó, đã gặp phải.

    Ứng Uyên quân lại khẽ mỉm cười, không mấy để tâm hỏi: “Hử? Ngươi nhận ra ta?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 81 - Tình kiếp (Thượng)
    Hai mắt của Ứng Uyên quân đã hoàn toàn không nhìn thấy nữa.

    Nhan Đàm còn nhớ hắn có một đôi mắt sáng ngời rất đẹp. Nhưng giờ đây hắn chỉ có thể nhắm mắt gắng sức lắng nghe động tĩnh chung quanh, có lúc cũng sẽ mở mắt, nhưng đôi mắt kia lại không còn sáng ngời đen láy nữa mà hơi mang chút màu sắc ảm đạm, lơ đễnh vô hồn. Dung mạo hắn bị hủy hoại, tiên pháp bị giam hãm, trong ngày có khi mất đi thần trí, hắn dường như đã mất hết tất cả.

    Nhan Đàm có lần nhìn thấy dáng vẻ lúc mất hết thần trí của hắn, cứ như đang bị ác ma khống chế, hai hàm răng nghiến chặt, nhưng lại gồng mình không bật ra tiếng động nào. Mới đầu trông thấy cảnh tượng này, nàng hơi có chút sợ hãi, nhưng dù trong lòng khiếp sợ vẫn không muốn rời khỏi. Đợi đến khi Ứng Uyên quân hồi phục thần trí, ngẩng đầu cười uể oải nói: “Sao ngươi vẫn còn ở đây? Sau này, ngươi vẫn là đừng nên lui tới nữa.”

    Nhan Đàm dềnh dành hết một lúc lâu, miệng lầm bầm đáp: “Nơi này rất ít khi có ai tới, nếu không tới đây nói chuyện với người, vậy ta còn không phải sẽ chán chết?”

    Tiên quân tiên tử tướng mạo tuấn mỹ trên thiên đình vốn dĩ nhiều, Ứng Uyên quân vốn không phải nổi bật nhất, giờ đây dung mạo bị hủy, lúc mới trông thấy sẽ cảm thấy đáng sợ. Nhan Đàm lại không cảm thấy vẻ ngoài này của hắn khó coi, tướng mạo vốn dĩ là do trời sinh, đẹp đẽ hay xấu xí đều không thể lựa chọn.

    Ứng Uyên thoáng ngẩn người, vẻ như có chút lực bất tòng tâm: “Thôi được, vậy ngươi sau này trông thấy ta hỏa độc phát tác, nhất định phải cẩn thận một chút.”

    Đáng tiếc Nhan Đàm lại ưa thích để ý những việc ngoài lề: “Hỏa độc? Là cái gì vậy?”

    “Là huyết điêu của ma cảnh. Bọn chúng là do máu của tà thần hóa thành, khi lao đến tấn công sẽ phát hỏa không báo trước, mắt của ta chính là vì nguyên do này… không nhìn thấy nữa.” Hắn nói bằng một giọng trầm thấp, đoạn chầm chậm mở mắt ra, ánh mắt đờ đẫn nhìn về phía trước. Ngày hôm ấy, có lẽ cả đời này hắn cũng không thể nào quên được. Ánh sáng trước mắt dần chuyển ảm đạm, mảng bóng tối tĩnh mịch kia thì lại mỗi lúc một dày đặc. Hắn biết chẳng mấy chốc đôi mắt của mình sẽ không thể nhìn thấy bất kì thứ gì nữa, nhưng chỉ có thể miễn cưỡng làm ra vẻ không hề gì.

    Mãi cho đến khi ma cảnh sụp đổ mới có người phát hiện bất thường.

    Nhưng hỏa độc của huyết điêu đã ngấm vào cơ thể, khiến hắn thường xuyên mất đi thần trí, có lần còn suýt nữa giết chết mấy tiên tử tiên quân dưới tọa, chỉ còn có thể tự giam cầm mình ở đây.

    Nhan Đàm ngẫm qua, không nhịn được hỏi: “Hỏa độc này không chữa được sao?”

    “Có lẽ là được, chỉ là Lăng Hoa Nguyên quân am tường y thuật nhất cũng bó tay…” Hắn thần sắc trầm tĩnh, “Cũng chẳng sao, như ta hiện giờ cũng không gọi là thê thảm.”

    Nhan Đàm thì lại không thấy thế này mà còn không gọi là thê thảm. Sau khi nàng trở về Địa Nhai bèn lật tìm thử trong sách, nhưng lật tung hết chỗ sách cũng không tìm thấy ghi chép nào về huyết điêu.

    Mành tre khẽ đu đưa trong gió nhẹ, chuông gió phát ra âm thanh đinh đinh đang đang, tiếng chuông lanh lảnh vang vọng giữa khoảnh sân trống tĩnh mịch.

    Vào lúc ngoái đầu, Nhan Đàm trông thấy lò trầm hương bằng gỗ đàn khắc hình linh thú đặt cạnh bên khung cửa sổ. Từng dải khói màu trắng nhạt bốc lên từ lò trầm hương, hương thơm tràn ngập gian phòng.

    Nàng nhớ lại những ngày đầu khi sư tôn vừa trở về từ ma cảnh tính khí cũng hay cáu gắt thất thường, một vị tiên quân phẩm cách cao quý sao lại có thể bỗng nhiên trở nên cáu bẳn cơ chứ? Nàng đi sang đó, hai tay bê lò trầm hương kia lên, lòng chợt gợn chút mông lung.

    Sư tôn là người nàng kính trọng nhất, cho dù là vì sư tôn ngắt sạch hết lá hoa trên người, đó cũng là lẽ đương nhiên. Nhưng Ứng Uyên quân lại giữ vị trí gì trong lòng nàng? Chẳng qua chỉ là người dưng nước lã, vì một người không quan hệ tổn hại chính mình, không phải rất kì quặc sao?

    Con cá nhỏ này tuy thông minh nhưng đúng là không dễ thương gì hết.

    Nàng nghĩ không thông, bèn tản bộ đến Huyền Tâm nhai, từ xa trông thấy Nam Cực Tiên ông đứng bên ao sen, miệng lẩm ba lẩm bẩm gì đó. Đợi lúc tới gần mới nghe thấy đối phương bảo: “Aiii, tính thời gian cũng đã sắp đến lúc hóa người rồi, con cửu kì này tốt nhất đừng trở chứng thà làm cá cả đời đấy…”

    Trên đời này còn có con cá ưa trở chứng sao?

    Nhan Đàm không nhịn được hỏi: “Tiên ông, con cửu kì này còn bao lâu nữa thì sẽ hóa người?”

    “Còn tầm chừng hơn nửa năm nữa. Con không biết ta lúc đầu vì muốn giành con cửu kì cuối cùng còn sót lại trên đời này từ chỗ Ngọc Đế về đây hao tổn bao nhiêu là sức lực đâu. Nhọc nhằn vất vả lao tâm lao lực nuôi nấng bao nhiêu năm trời, cả mụn trứng cũng không có nở, uổng công lão phu lựa chọn cả một ao cá cái bầu bạn.” Nam Cực Tiên ông bị nàng hỏi trúng chỗ đau, bi phẫn cực độ nói, “Nhan Đàm con xem cả ao cá này, con dài con dẹp con ngắn, còn có mấy con tương đối mảnh dẻ, có loại cá cái nào là không có, thế mà lại cứ không có một con nào tu thành chánh quả!”

    “… Khụ khụ!” Nhan Đàm không nén nổi cơn sặc, lựa lời mở miệng, “Chuyện này vẫn là cứ nên từ từ, lại nói, không chừng con cửu kì này sở thích không giống những con cá khác, không thích cá cái thì sao.”

    “Chính là nghĩ đến việc nó có lẽ là một con cá đoạn tụ (1), về sau ta mới thả thêm con cá đực vào, kết quả vẫn chẳng có biến chuyển gì, trái lại con cá đực kia thì lại vô cùng ưa thích ve vãn.”

    Nam Cực Tiên ông kể lể xong, trong lòng dễ chịu ra nhiều, bèn mãn nguyện đi khỏi đó.


    Nhan Đàm ngồi xổm bên bờ ao sen, một chốc ngắn sau, con cá bé mắt đỏ kia ló đầu ra khỏi mặt nước. Nàng không khỏi mỉm cười bảo: “Để hôm khác đi, bữa nay ta hông có đem theo sách.”

    Nàng vừa dứt lời thì đã thấy chú cá nhỏ kia hất đuôi cái lặn khỏi mặt nước, chả buồn đếm xỉa gì tới mình nữa.

    Nhan Đàm nổi quạu: “Ê, dù gì ta cũng đọc hết mấy chục cuốn sách cho mi nghe mà, không có công lao ít nhất cũng phải có khổ lao chứ? Mi vầy là thái độ gì hả?”

    Ao sen một khoảnh yên ắng, chỉ có con cá râu hổ ham bay nhảy kia đang hớn hở ngoi lên ngụp xuống. Nhan Đàm lúc đứng dậy lòng nghĩ, trước đây bất kể mình có nói gì, ít ra con cá nhỏ mềm mại này cũng còn có chút phản ứng, tuy nàng cảm thấy mình hoàn toàn triệt để bị khinh bỉ, nhưng dạo gần đây đến cả loại khinh bỉ này cũng bị cắt giảm. Con cá nhỏ này tuy thông minh nhưng đúng là không dễ thương gì hết.

    Trong lúc xoay người, nàng lại không kìm được nghĩ, thực ra việc bản thân mình muốn làm, vốn dĩ chẳng can hệ gì đến những người khác, cớ gì lại phải quan tâm họ có tán đồng hay không?

    Ngày hôm sau, khi Nhan Đàm đến thăm Ứng Uyên, tiện thể mang theo một lò trầm hương.

    Không khí tràn ngập một mùi hương sen khiến tinh thần như được xoa dịu.

    Ứng Uyên xem ra rất ưa thích mùi trầm hương này, lại còn lên tiếng hỏi: “Gần đây có phải hoa sen bên bờ Dao Trì đã nở rồi không?”

    Lúc này sớm đã qua mùa hoa sen nở rộ, hắn giam mình ở đây lâu ngày, đến cả ngày tháng cũng không còn nhớ rõ nữa.

    Nhan Đàm khe khẽ ừm tiếng, ngẫm qua lại hỏi: “Người có muốn đi ngắm hoa sen không?”

    Ứng Uyên khẽ cười: “Cho dù hoa sen có nở đẹp hơn đi nữa, ta cũng đã không thể nào nhìn thấy.”

    “Nhưng người có thể ngửi thấy mùi hương của hoa sen, nghe thấy tiếng gió, còn có thể dùng tay chạm vào, cho dù không nhìn thấy được màu sắc của hoa, nhưng chỉ cần đã từng thấy qua thì vẫn có thể nhớ lại được.” Nhan Đàm cảm thấy thật sự không cần thiết an ủi đôi mắt này của hắn có lẽ có ngày sẽ hồi phục. Nàng chân thân là tứ diệp hạm đạm, vốn dĩ tinh thông tiên thuật chữa trị hơn những người khác, nàng cảm thấy Ứng Uyên quân là không thể nào nhìn thấy được nữa.

    Ứng Uyên vẫn giữ nụ cười trên môi: “Thật ra lần hoa sen nở đẹp nhất mà ta từng thấy đã là hai trăm năm về trước.”

    Ngày hôm đó, tứ diệp hạm đạm hóa người, phỏng chừng do hãy sớm so với tuổi thành niên mà hóa ra hình hài một tiểu quỷ nghịch ngợm đến nói chuyện cũng còn bập bẹ, chỉ biết bò loạn xạ dưới đất. Hắn vốn cứ tưởng bản thân đã quên mất, giờ lại phát hiện mình còn nhớ rõ như in.

    Có điều tiểu quỷ ngỗ nghịch là thế trong ấn tượng sau trăm năm lại trở nên có chút không giống ngày trước. Hắn có một hôm xem xong công văn ra ngoài, định đi tản bộ trong Diễn Hư cung cho giãn gân giãn cốt một chút, kết quả trông thấy một tiên tử người khoác y sam bằng lụa mỏng trắng muốt như tuyết đang dùng hai tay đỡ một quyển sách đứng dưới ánh đèn chăm chú đọc, nhìn cách ăn vận, hẳn là Chi tiên tử Chỉ Tích dưới quyền Lục Cảnh.

    Thấy hắn bước sang, Chỉ Tích hớt hải giấu quyển sách trên tay ra sau lưng, dáng điệu duyên dáng hành lễ: “Đế tọa.”

    Ứng Uyên mắt liếc thấy tựa đề sách, miệng mỉm cười vẻ thấu hiểu: “Quyển kịch bản tuồng Lâm Xuyên tứ mộng này là do Tử Hư Đế quân mang từ phàm giới về, còn là độc bản, chớ làm hỏng đấy.”

    Chỉ Tích hơi há hốc miệng, cuối cùng vẫn là cúi đầu thưa: “Vâng, đế tọa.”

    Ứng Uyên đi khỏi vài bước, bỗng nhiên ngoái đầu lại hỏi: “Ngươi cảm thấy, thứ tình cảm nam nữ quấn quýt được nói đến trong kịch bản tuồng của phàm giới, phải chăng có thật?”


    Chỉ Tích hai tay cầm sách, nghĩ ngợi hết một lúc lâu mới đáp: “Hồi bẩm đế tọa, Chỉ Tích cho rằng loại tình si sầu oán này là có tồn tại, cũng là có thật. Có rất nhiều việc, không phải bản thân mong muốn thế nào thì sẽ được như thế đấy, âu bởi mới có đắng cay lầm lỡ như được miêu tả trong tuồng.”

    Ứng Uyên chỉ khẽ mỉm cười, không nói gì cả.

    Thật ra hắn cũng tin rằng cho dù chỉ là một vở tuồng, cũng nhất định có câu chuyện tương tự đã từng xảy ra. Chỉ là trên chốn thiên đình mà táo bạo công khai đàm luận chuyện tình cảm phàm tục, đó là việc làm trái với tu đạo. Chỉ Tích chung quy vẫn là tuổi đời chưa đủ từng trải, nhưng qua một thời gian nữa, cô bé nhất định sẽ hiểu nhiều hơn. Riêng hắn đã sống quá lâu, đã không còn biết thế nào mới có thể gọi là lâu dài. Những tình cảm vấn vương phàm tục, chắc chắn sẽ không cố định bất biến theo dòng đổi thay bãi bể nương dâu.

    Cứ thế qua được vài ngày, Nhan Đàm mắt thấy chân thân của mình đã sắp thành ra hói trọi, cuối cùng cũng không nhịn nổi đề nghị: “Người thật sự chưa từng nghĩ đến việc rời khỏi nơi này sao?”

    “Vì sao phải rời khỏi?” Ứng Uyên có chút kinh ngạc.

    “Ta nghĩ thế này, dẫu sao nơi này cũng đã là đầu tận của thiên đình, ngày thường cũng chẳng mấy ai lui tới. Mà phía sau Địa Nhai cung có gian phòng trống, ở đó dù sao cũng tốt hơn bị trói trên cây chứ? Càng huống hồ chi, ta mấy ngày trước đã có tra sách, trong đó nói Côn Luân thần thụ là sống nhờ vào hấp thu linh khí, sau cùng người sẽ bị hút thành chỉ còn da bọc xương, lại còn cúng hời cho một cái cây xấu xí như vậy.”

    Ứng Uyên lặng thinh không nói gì.

    Nhan Đàm mừng rơn, nàng biết bản thân dùng tình lay động dùng lý giảng giải thế này nhất định sẽ thuyết phục được đối phương. Thật ra đây cũng là nhờ ích lợi của trầm hương, ít ra Ứng Uyên quân gần đây thời gian tỉnh táo ngày một nhiều, gần như chẳng phát tác gì mấy nữa. Nàng cũng cảm thấy đối phương nếu giam mình cả đời ở nơi này, ít nhiều gì cũng có phần đáng tiếc.

    Ứng Uyên ngẫm qua, chậm rãi cất lời: “Thế thì cứ thử xem vậy, nếu không được lại quay về đây.”

    “Sao lại không được cơ chứ? Gần đây những lúc phát tác của người ngày một ít, nói không chừng qua một thời gian nữa sẽ khỏi hẳn.”

    Ứng Uyên ra sức giơ cổ tay lên, một chút tiên pháp cũng không dùng đến, những nhánh cây quấn quanh tay chân hắn lập tức biết điều buông lỏng ra. Nhan Đàm mắt chữ o mồm chữ a, xem ra đối phương nếu muốn vùng thoát thật sự không cần hao phí chút sức lực nào, chẳng qua là hắn không muốn mà thôi. Ứng Uyên cúi người sờ soạng mặt đất, nhặt đoạn xích sắt dài lên: “Xiềng trói tiên này tuyệt đối không thể gỡ xuống, ngươi đừng quên đấy.”

    Nhan Đàm ừm tiếng, bước tới đỡ lấy cánh tay hắn dẫn về phía trước.

    Ứng Uyên mang xiềng trói tiên trên người, xem ra phải rất khổ sở, nhưng trước nay chưa từng nghe hắn đả động đến.

    Nhan Đàm lòng nghĩ, mình gần đây rất thích cùng Ứng Uyên trò chuyện, cũng mong đối phương có thể sớm ngày khỏe lại, nếu đây chỉ là cảm thông, thế thì lại vì đâu mà cam tâm tình nguyện đến vậy?

    Nàng cứ cảm thấy bản thân có chút không ổn, dường như đột nhiên trở nên rất thấu hiểu lòng người lại ân cần dịu dàng.

    Mà kết luận, xem ra cũng chẳng phải lý do nàng mong muốn.

    * Chú thích:

    (1) đoạn tụ: nghĩa đen là “cắt đứt tay áo”, dùng ám chỉ đồng tính nam, xuất phát từ điển cố về Hán Ai Đế và Đổng Hiền. Hán Ai Đế Lưu Hân sủng ái Đổng Hiền, hai người quấn quýt như hình với bóng, có lần Ai Đế thức dậy thấy tay áo bị Đổng Hiền đè lên, sợ kéo tay áo ra làm người thương tỉnh giấc, bèn dùng một lưỡi dao nhỏ cắt đứt tay áo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 82 - Tình kiếp (Trung)
    Ứng Uyên quân dần khá hẳn lên, có khi còn tự mình mò mẫm trong bóng tối đi dạo xung quanh.

    Nhan Đàm rất lấy làm nhẹ nhõm. Chân thân của nàng cuối cùng cũng không cần tiếp tục hói thêm nữa. Phải biết rằng tộc bọn họ mỗi lần nở hoa đều phải đợi vài trăm năm, hói sạch lần này cũng chính là ngụ ý trong những năm tháng đằng đẵng sau này sẽ phải hói trọi. Nhan Đàm không thể chịu nổi, chuyện này thực sự quá sức nực cười.

    Thật ra trong khoảng thời gian sau khi chuyển đến Địa Nhai, Ứng Uyên quân đã có phát tác một lần.

    Khi ấy nàng đang dọn dẹp bên ngoài, vừa nghe thấy tiếng bàn ghế bị xô ngã thì vội vàng chạy sang. Tiên khí trên người Ứng Uyên tỏa sáng chói lọi, xiềng trói tiên đã gần như bị tiên khí trên người hắn làm bung đứt. Nhan Đàm rất do dự, nếu mình manh động đến gần, liệu có bị chết không đây?

    Nghe bảo trước đó khi hỏa độc trên người Ứng Uyên quân phát tác, có thể hất tay áo một phát quất cho Lục Cảnh tiên quân bán sống bán chết, vậy nên tuy nàng hiện giờ rất lo lắng cho đối phương, nhưng nếu cuối cùng chết một cái chết không minh bạch, vẫn là sẽ cảm thấy rất cắn rứt lương tâm.

    Nhan Đàm quyết định xong xuôi, ngồi xổm xuống cách một khoảng không xa tập trung tinh thần quan sát nhất cử nhất động của đối phương, đoạn rón rén mở miệng hỏi: “Ta kể chuyện cho người nghe có chịu không?”

    Tiên khí trên người Ứng Uyên chợt thoáng sầm xuống, bẵng đi một lúc mới uể oải đáp: “Chuyện gì?”

    Nhan Đàm ngẫm sơ lại một lượt những câu chuyện nhớ được trong đầu, chậm rãi cất lời: “Ta kể người nghe chuyện Bàn Cổ khai thiên lập địa vậy. Bàn Cổ, còn có tên là Phù Lê, được tôn xưng là hỗn mang thần thời thượng cổ. Khi ngài ra đời, trời đất còn như một quả trứng gà, trời và đất dính liền vào nhau.”

    Truyền thuyết Bàn Cổ khai thiên lập địa ai ai cũng biết, nhưng sư tôn của Nhan Đàm là nhân vật vô cùng lợi hại, ngày thường chỉ giảng đạo giảng thiền cho bọn họ, ở đâu ra có kể chuyện? Mà tình cảnh hiện giờ, nếu đem chuyện Phật tổ hay tu đạo ra nói thì thật tình quá là kì khôi.

    “Việc đầu tiên Bàn Cổ tiên thần làm sau khi tỉnh giấc, chính là dùng rìu bổ rời đất trời. Bấy giờ nối liền trời đất là một số quái thạch lởm chởm, sau khi bị rìu thần chém vỡ tan tác chỉ có thể chìm vào lòng đất, vĩnh viễn không thể ngóc đầu khỏi đó. Bàn Cổ tiên thần sau khi tách rời trời đất thì cảm thấy rất mệt nên đã ngủ thiếp đi, thân xác của ngài và phàm giới hòa làm một thể, làm nên non nước, huyết mạch hóa thành sông ngòi, hai mắt biến thành mặt trời và mặt trăng.” Nhan Đàm ngưng đoạn, lại tiếp, “Nhưng ta cảm thấy, vô tội nhất trong chuyện này chính là đám quái thạch nối liền trời đất, bọn họ chống giữ trời đất, cuối cùng lại không thể không chìm vào lòng đất, vĩnh viễn không nhìn thấy ánh mặt trời. Nhưng ai mà biết được chứ, nói không chừng những quái thạch đó đã từng dốc cạn sức lực chống đỡ đất trời, tuy có xấu xí dị dạng một chút, nhưng tấm lòng kia lại là thành tâm thật ý.”

    Ứng Uyên nhịn không khỏi bật một tiếng cười mũi: “Nói năng nhăng cuội.” Hắn chậm rãi chống người đứng dậy, bẵng đi một lúc mới bảo: “Theo như cách nói của ngươi, Phù Lê thượng thần lại chẳng thành ra kẻ xấu chia uyên rẽ thúy rồi ư?”

    Nhan Đàm nhoẻn cười: “Chuyện cũ lâu lâu cũng phải đổi cách nhìn chút xíu chứ.”

    Ứng Uyên chầm chậm mở mắt, gương mặt hướng về phía nàng. Tuy mắt đối phương đã không nhìn thấy nhưng Nhan Đàm lại có cảm giác cứ như đang bị chăm chú ngắm nhìn, không khỏi có chút căng thẳng.

    “Lần trước ngươi bảo, hiện giờ hoa sen đang lúc nở rộ, ta muốn đến ngắm sen.”

    Nhan Đàm cứng lưỡi. Hiện giờ sớm đã qua mùa hoa, nàng lần trước cũng chỉ là buột miệng hứa hão mà thôi. Lúc này chỉ còn một ao sen tàn, đào đâu ra hoa sen mà ngắm?

    Nàng ngẫm xuôi nghĩ ngược một hồi, miễn cưỡng gật đầu: “Người nếu muốn ngắm hoa, thật ra cũng không khó.”

    Khoảnh sân trống trải tịnh mịch, một lò trầm hương đã thành tro vụn.

    Nhan Đàm hai tay bê lò trầm hương khắc hình linh thú, lặng lẽ nhìn bóng người đang đứng trước khung cửa sổ chạm trổ hoa văn. Nàng đã dần nghĩ thông suốt, thời gian gần đây, bản thân rốt cuộc là bị thế nào.

    Thật sự nói trắng ra, chẳng qua cũng chỉ là việc khiến người phiền não.

    Tới tới lui lui, vẫn là chạy không khỏi một chữ ấy.

    Ứng Uyên quân đứng bên cửa sổ, đầu hơi ngẩng lên, rất nhanh đã nghe thấy tiếng bước chân tha thướt cất lên sau lưng. Hắn vươn tay mò mẫm khung cửa, không mấy linh hoạt xoay người lại: “Nhan Đàm?”

    Nhan Đàm bước lại gần chút, hương sen dìu dịu càng rõ rệt hơn giữa khoảnh sân vắng tĩnh mịch: “Vốn ta cảm thấy hoa sen bên Dao Trì nở đẹp hơn, tiếc là không thể dẫn người sang đó, may là Địa Nhai nơi này cũng có ao sen, tuy rằng không được sum sê um tùm…” Gió hiu hiu nhẹ phớt, chiếc chuông gió treo trên cửa sổ lại bắt đầu phát ra tiếng kêu đinh đang, hòa quyện vào giọng nói của nàng.

    Ứng Uyên cười khẽ lắc đầu: “Có thể ngửi thấy mùi hương là đã đủ rồi.” Hắn đan hai tay vào nhau gác trên bậu cửa, thấp giọng tiếp lời: “Giờ đây nghĩ lại, cảm thấy ngươi nói rất phải. Tuy ta không nhìn thấy được, nhưng vẫn có thể lắng nghe, chạm vào, dùng trái tim cảm nhận, hoàn toàn không nhất định phải tận mắt nhìn thấy mới thưởng thức được.”

    Hoa nở trong ao sen này đa số đều có màu hồng nhạt, chỉ có đóa nằm sát trong góc nhất là trắng như tuyết. Ta luôn cảm thấy hoa sen thì phải nở rộ một mảng hồng rực mới đẹp, màu trắng vẫn là quá đơn điệu—ơ?” Nhan Đàm đang nói đến đà hăng say thì bỗng chợt một bàn tay chìa sang, khẽ sượt qua mày mắt nàng.

    “Để ta sờ thử gương mặt ngươi một chút, ta muốn biết ngươi trông như thế nào.” Những ngón tay thon dài tỉ mỉ sờ soạng hết nửa ngày, khóe miệng cong lên thành một nụ cười nhàn nhạt: “Nếu có một ngày ta nhìn thấy được trở lại, nhất định có thể tức khắc nhận ra ngươi, sau đó…”

    Nhan Đàm lòng khẽ dậy sóng.

    Hắn nói một cách chắc nịch đến vậy, cứ như không để nàng có cơ hội không tin. Thật ra cho dù vĩnh viễn không thể nhìn thấy cũng chẳng hề gì, nàng vẫn sẽ như hiện giờ bầu bạn cùng hắn trò chuyện giải sầu.


    Nàng sẽ làm đôi mắt của hắn.

    Cứ vậy vài ngày trôi qua, Ứng Uyên quân vẫn luôn ở trong phòng, có lúc bận việc suy nghĩ, có khi chỉ là ngồi yên một chỗ.

    Nhan Đàm lại lục được từ trong kho sách của Địa Nhai một quyển sách về tộc tứ diệp hạm đạm bọn họ. Nàng không cần đọc hết toàn bộ thì đã thấy được phần mấu chốt nhất. Tứ diệp hạm đạm là chủng tộc có thể dùng làm dược liệu quý giá nhất từ thời thượng cổ đến nay, trái tim hạm đạm có thể chữa được những bệnh vô phương cứu chữa.

    Nhan Đàm ngẩn ra, mãi lâu sau mới đóng quyển sách vừa dày vừa nặng lại, đặt lại vào phía trên cùng giá sách. Nếu muốn chữa khỏi đôi mắt cho Ứng Uyên quân, há còn không phải hầm nàng lên xơi? Chung quy là Ứng Uyên quân quan trọng hay nàng một gốc sen tu vi không tới đâu quan trọng, nặng nhẹ đã quá rõ ràng. Vị Lăng Hoa Nguyên quân tinh thông y thuật nhất thiên đình nọ xem ra cũng không lý nào không biết, may là ngài ấy có lòng nhân hậu, nếu không xác nàng có lẽ đã nằm sải lai dưới đất từ lâu.

    Vị Lăng Hoa Nguyên quân chưa từng gặp mặt này, đúng là một người tâm địa thiện lương.

    Nhưng ý nghĩ này chưa kéo dài được bao lâu thì đã bị một câu nói của Ứng Uyên quân đập nát tan tành.

    “Ta đương nhiên biết trái tim của tứ diệp hạm đạm có thể chữa lành đôi mắt cho ta, Lăng Hoa Nguyên quân ban đầu cũng có nhắc đến, nhưng ta không đồng ý.” Hắn khẽ chau mày, “Nếu một đôi mắt phải dùng trái tim của một người sống sờ sờ ra đổi, ta thà bản thân cứ như hiện giờ.”

    Nhan Đàm toàn thân toát mồ hôi lạnh. Nàng lúc đầu khai tên Chỉ Tích tuy khiến muội ấy đeo được cái tiên giai Chi tiên tử vào người, nhưng suýt nữa thì hại chết muội ấy. Nếu bấy giờ Ứng Uyên đồng ý, chỉ e người bị moi tim chính là Chỉ Tích. Nàng suýt nữa thì đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng.

    Ứng Uyên thấy nàng không nói gì, dịu giọng xuống bảo: “Thật ra có nhìn thấy hay không ta đã không còn để tâm, việc này sau này ngươi đừng nhắc đến nữa, cũng đừng nói với ai khác.”

    Nhan Đàm bị một ngọn lửa chính nghĩa hiếm gặp thiêu phừng phực từ đầu xuống chân, vô cùng phẫn nộ: “Vị Lăng Hoa Nguyên quân này đúng là chẳng ra gì, thân là thượng tiên lại chỉ nghĩ đến việc xem mạng người như cỏ rác!”

    Ứng Uyên hơi lấy làm lạ: “Nguyên quân chỉ là buột miệng nhắc đến mà thôi, lại nói việc này cũng chẳng phương hại gì đến ngươi, ngươi tức giận như vậy làm gì?”

    Nhan Đàm cứng họng. Nàng thấy vẫn là không nên nói sự thật cho đối phương biết thì hơn.

    Địa Nhai cung nằm ở đầu tận thiên đình, ngày thường rất hiếm khi có người đặt chân đến.

    Nhan Đàm đã rất lâu không cùng các tiên đồng tụ tập tán dóc, dù có ngẫu nhiên bắt gặp cũng không còn như trước đây dừng lại xúm vào cùng buôn dưa lê, có thể thấy nàng vẫn là có khả năng được thăng làm thượng tiên.

    Nàng về đến gian phòng phía sau Địa Nhai, trông thấy Ứng Uyên ngồi đấy, không biết từ đâu tìm được một con dao nhỏ và khúc gỗ đàn đang mò mẫm đẽo thứ gì đó, bèn hỏi: “Người đang đẽo gì vậy?”

    “Là người gỗ, đó là một món vật của phàm giới,” Ứng Uyên quân mỉm cười, “ta dạo trước hạ phàm xử lý công vụ, từng nhìn thấy một số nghệ nhân thủ công đẽo qua. Khi ấy ta ước chừng cũng bằng tuổi với ngươi hiện giờ, cảm thấy rất thú vị.”

    Phàm giới?

    Nhan Đàm từ lúc hiểu chuyện thì vẫn luôn ở trên thiên đình, phàm giới với nàng mà nói, thật sự là một nơi xa tít mù khơi: “Phàm giới là như thế nào vậy?”

    “Không nói chắc được, đại để cảm giác của mỗi người đều không giống nhau. Ta ngày trước chưởng quản biến đổi vương triều của phàm giới, thế nên trông thấy là bách tính giang san. Phàm giới, là một nơi vô cùng náo nhiệt, tuổi thọ của phàm nhân chỉ có trăm năm ngắn ngủi. Có những phàm nhân sống rất khổ sở, một số thì lại rất vui vẻ, so với thiên đình không giống nhau mấy.”


    Nhan Đàm chống má, nhìn hắn chầm chậm đẽo gọt khúc gỗ, miếng gỗ đàn kia dần hiện ra hình người, tuy hình dáng có chút thô kệch, nhưng có thể nhìn ra đây là một người gỗ đang mỉm cười với vẻ chất phác: “Không ngờ người đẽo đẹp thật đó…” Hắn hiện giờ hoàn toàn không nhìn thấy, khắc đẽo đồ vật chỉ có thể dựa vào cảm giác.

    “Bấy giờ ta ở phàm giới buồn chán, đã học từ một vị sư phụ bên góc đường. Hai mắt của vị sư phụ này… cũng không nhìn thấy.”

    Nhan Đàm tức thì cảm thấy lỡ lời, lắp ba lắp bắp: “Vậy, vậy người gỗ này có thể cho ta được không?”

    Ứng Uyên mỉm cười, chìa người gỗ sang cho nàng: “Đương nhiên là được.”

    Nhan Đàm nắm trong tay người gỗ đang cười chất phác, không nhịn được hỏi: “Vậy những thứ khác người có đẽo được không?”

    Ứng Uyên ngước mắt, khóe miệng hơi khẽ cong lên: “Ngươi nói ra nghe thử xem, nói không chừng ta có thể.”

    “Lò trầm hương thì sao?”

    Hắn thoáng ngẩn ra.

    Nhan Đàm cũng cảm thấy bản thân đã quá đáng, bèn lập tức bảo: “Thực ra ta chỉ buột miệng hỏi chơi vậy thôi, người cứ xem như chưa từng nghe thấy.”

    Ứng Uyên gập các ngón tay vào khẽ chống trán, nhưng rồi vẫn mỉm cười đáp: “Được thôi.” Hắn ngưng đoạn, lại nói: “Thật ra ta sớm đã muốn hỏi, ngươi dường như rất thích trầm hương?”

    “Làm người cũng phải có vài thú vui, lại nói ta chỉ có mỗi một thú vui này, bấy nhiêu đem so với sở thích của Bạch Luyện Linh quân đúng là chỉ như chuột đọ voi.”

    Ứng Uyên như nhớ đến kiểu phô trương bung lụa đủ màu tung hoa ngập lối của Bạch Luyện Linh quân, khóe miệng khẽ cong lên: “Lối phô trương của Bạch Luyện Linh quân quả thực có chút…”

    Nhan Đàm cầm một quyển sách đặt một bên lên, tạm dùng làm quạt nhấc cằm đối phương, học theo ngữ điệu của Bạch Luyện Linh quân: “Tiểu tiên nhà ngươi dáng vẻ nom không tồi, có muốn cùng bổn quân hồi phủ? Ngươi theo bổn quân, nhất định sẽ không phải chịu thiệt thòi— Ngài ta lúc đó nói với ta vầy đó, da gà da vịt rụng đầy cả đất, buồn nôn chết được.”

    Ứng Uyên chìa tay sang lấy quyển sách trên tay nàng xuống, thoáng không nhịn được phì cười: “Thế ngươi thích như thế nào? Ta đời này chỉ cần mỗi nàng, bất kì ai khác đều không dây vào, như thế ư?”

    Nhan Đàm thình lình lui ra hai bước, tông vào chiếc ghế sau lưng, tim gan bủn rủn run run giọng: “Ng-ng-người…”

    “Ta thế nào?”

    Nàng sờ sờ má, đáp: “Câu nói này của người một khi ra khỏi miệng, đảm bảo sẽ có tiên tử bất chấp phạm vào thiên quy cũng theo người đến nơi cùng trời cuối đất.”

    Ứng Uyên chìa tay mò mẫm trên mặt bàn hết một lúc, chầm chậm đứng dậy: “Bộ dạng hiện giờ của ta, đừng nói là cùng trời cuối đất, chỉ cần không tức khắc bị dọa cho chạy mất đã là không tồi.” Hắn thoáng ngẫm qua, cuối cùng vẫn là bình đạm tiếp lời: “Nhan Đàm, cũng may ngươi đã không khiếp sợ.”

    Nhan Đàm không biết phải đáp thế nào. Tướng mạo của hắn hiện giờ, quả là chỉ có thể loáng thoáng tìm lại được vài đường nét hiện hữu ngày trước, nhưng nàng trước nay chưa từng khiếp sợ, cứ như hắn vốn đã mang dáng vẻ thế này. Dung nhan đẹp đẽ trên thế gian có những muôn vàn, nhưng Ứng Uyên thì chỉ có một, cho dù dung mạo bị hủy, loại phong thái kia vẫn không hề sứt mẻ chút nào.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 83 - Tình kiếp (Hạ)
    Lò trầm hương đã đẽo xong.

    Là dùng gỗ đàn hương đẽo gọt thành, bên trong có lót một lớp hợp kim đồng thiếc. Nhìn kĩ sẽ thấy lò trầm hương này có hình dạng như một đóa sen, lá sen tinh xảo, hoa sen khi nở khi tàn, sống động như thật.

    Nhan Đàm sờ nhẹ một cách nâng niu, không nhịn được hỏi: “Người định tặng nó cho ta thật ư?”

    Ứng Uyên giơ tay khẽ chống trán, miệng mỉm cười đáp: “Thế nào, ngươi chê à?” Thấy hắn làm ra vẻ như sắp lấy lại, Nhan Đàm vội chìa tay sang níu lấy: “Á, cho dù bây giờ người không tặng nữa ta cũng khiến người phải khạc trở ra cho ta…” Nàng trông thấy Ứng Uyên chìa tay sang, cố ý không tránh, để mấy ngón tay của hắn vừa khéo chạm vào mu bàn tay mình.

    Đối phương lại tức khắc rút tay về, im lặng không nói gì.

    Chỉ là hơi ấm trong một khoảnh khắc, sau đó biến mất, hệt như chưa từng có gì xảy ra.

    Nhan Đàm ngẫm nghĩ, lên tiếng: “Vô công không nhận bổng lộc, người muốn thứ gì, chỉ cần đừng quá khó, ta có thể giúp người tìm về.”

    “Ta muốn thứ gì ư?” Ứng Uyên cười khẽ, “Ta lại không phải là ngươi, cả ngày thích cái này lại thích cái nọ, không cố định gì cả.” Hắn nhịn không khỏi giơ tay vỗ nhẹ lên đầu nàng, vẻ ngạc nhiên bảo: “Ồ, ngươi gần đây cao lên một chút này.”

    Nhan Đàm rất phẫn nộ, tuy nàng biết Ứng Uyên nói vậy hoàn toàn không có ác ý, nhưng lọt vào tai nghe vẫn cứ là mai mỉa lạ thường. Nàng rất hài lòng với cơ thể hiện giờ của mình, trừ ra thi thoảng ôm lòng phiền muộn bản thân không được cao: “Dù cho tiên giai của người có cao hơn nữa cũng đâu thể coi ta như cún con mèo nhỏ mà sờ tới sờ lui vậy chứ.”

    Ứng Uyên vẫn là mỉm cười: “Ừm… sờ vào thế này vừa vặn thuận tay.”

    Nhan Đàm im lặng một lúc, hơi dẩu môi bảo: “Vậy nếu tự người không nói mình thích thứ gì thì ta sẽ chọn giúp người, tới lúc đó người mà có muốn thứ khác cũng không còn cơ hội đâu đó.”

    Nàng biết, thứ mình có thể cho đi không nhiều, thế nhưng có một thứ, nhất định là thứ đối phương yêu thích.

    Tuy bấy nay Ứng Uyên quân chưa từng nhắc đến, nhưng nàng biết rõ, hắn thực ra không muốn sống cả đời trong bóng tối thế này.

    Nàng đã lật xem qua khá nhiều sách, trái tim hạm đạm của tộc tứ diệp hạm đạm bọn họ có thể chữa khỏi bách bệnh, bao gồm cả đôi mắt của đối phương. Chỉ cần nửa quả tim của nàng.

    Dùng một lò trầm hương đổi nửa quả tim, như thế cũng tốt.

    Ứng Uyên thấy nàng bỗng nhiên im bặt, hơi lấy làm lạ: “Nếu nhất quyết bắt ta phải chọn, thế thì ngươi hãy ở lại cùng ta lâu thêm một chút, dù cho sau này được thăng tiên giai không còn ở Địa Nhai nữa, thi thoảng cũng nhớ đến tìm ta trò chuyện, thế là đủ rồi.” Ngón tay hắn quét qua lò trầm hương, hoa và lá sen tinh xảo bên trên nhè nhẹ đu đưa, hoa nở hoa tàn, sống động như thật.

    Nhan Đàm ngắm nhìn hoa sen thoắt nở thoắt tàn, chầm chậm gật đầu. Đối phương không nhìn thấy cũng không hề gì, có khi hứa hẹn chẳng qua chỉ là một câu nói, giữ trong lòng cũng chẳng có gì khác biệt.

    Ứng Uyên cảm thấy Nhan Đàm mấy ngày gần đây rất ư kì quặc, thường xuyên biến mất chẳng thấy tăm hơi, hỏi thì nàng cũng khác hẳn mọi ngày úp úp mở mở. Hắn chưa từng hỏi sư phụ Nhan Đàm là ai, nhưng hẳn phải là một vị tiên quân tu vi cao thâm nào đó, nếu không cũng đã chẳng gửi nàng đến Địa Nhai. Hắn nhớ loáng thoáng trước nay Địa Nhai hiếm người lui tới, cũng chẳng có tiên quân tiên tử nào trông coi sách vở, ngày trước đều do Tử Hư Đế quân một tay gánh vác.

    Sau tiên ma đại chiến, Tử Hư Đế quân không thể trở về, vị trí của ngài vẫn luôn để trống đến giờ.

    Nhan Đàm chắc sẽ không ở cùng hắn bao lâu nữa.

    Trận hỗn chiến giữa thiên đình và tà thần kia, đã tách rời hoàn toàn quá khứ và hiện tại của hắn. Hắn giờ đây chẳng qua chỉ đeo hờ trên người mẩu tiên hàm Cửu Thần Đế quân, tuy trước tiên hiệu lại thêm vào hai chữ Đông Cực để biểu lộ tôn kính nhưng cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

    Hắn mò mẫm đến bên giường, vừa đặt lưng xuống thì đã nghe thấy từ ngoài truyền vào hai tiếng gõ cửa. Người đứng bên ngoài không đợi trả lời thì đã đẩy cửa bước vào, dằn thấp giọng hỏi: “Người đã ngủ rồi chưa?”

    Quả nhiên là Nhan Đàm. Cũng phải, nơi này ngoài nàng ra còn có ai?

    Ứng Uyên chống nửa bên người dậy, miệng mỉm cười đáp: “Cho dù đã ngủ cũng bị ngươi làm cho thức giấc rồi.” Hắn nghe tiếng nàng rón rén tiến lại gần giường, từ khi mắt không nhìn thấy, thính và xúc giác đều trở nên nhạy bén khác thường, hắn thậm chí có thể ngửi thấy trên người nàng có một mùi hương dìu dịu khác với mọi ngày.

    “Vậy ta có vài việc muốn hỏi người, người nếu muốn thì trả lời ta, khi nào thấy mệt rồi thì cứ tự nhiên ngủ là được.”

    Đây là đang làm gì thế này? Ứng Uyên khẽ nhíu mày, những vẫn theo lời nàng nằm xuống: “Ngươi muốn hỏi ta việc gì?”


    “Ta xem qua rất nhiều sách, bên trong đều không hề nhắc đến huyết điêu. Huyết điêu nếu đã lợi hại đến thế, mọi người cuối cùng là làm thế nào xử lý chúng vậy?”

    “Khi chúng ta và tà thần mới vừa khai chiến, quả là bọn họ luôn giành phần thắng. Huyết điêu là do máu của tà thân hóa thành, vốn không hề có tri giác, khi ngươi nấp vào giữa những vách đá, bọn chúng sẽ chỉ biết ở bên ngoài tông lấy tông để.” Ứng Uyên nghĩ ngợi một lúc, chợt cười tự giễu, “Nếu như sớm chút phát hiện, cũng sẽ không ra nông nỗi…”

    “Thế ở ma cảnh còn có thứ gì quái dị nữa không?”

    “Ừmm, quái dị à… Có lẽ là lửng mặt người, mang trên mình một gương mặt người, thứ này ngươi nhất định chẳng thích nhìn đâu.”

    “Nếu mắt của người có thể sáng lại, người sẽ muốn làm gì?”

    Ứng Uyên chỉ nghĩ nàng đang nói đùa, bèn mỉm cười đáp: “Loại việc này ta nghĩ cũng không dám nghĩ, chi bằng ngươi nghĩ giúp ta?” Nhan Đàm suốt buổi nằm úp người bên giường, nói toàn những chuyện vụn vặt với hắn, nói đến về sau cũng chẳng nhớ nổi mình rốt cuộc đã nói những gì, từ từ mất đi ý thức.

    Hắn chìm trong cơn buồn ngủ, bỗng cảm thấy trước mắt có bạch quang lóe qua, rồi mọi thứ lại trở về tăm tối.

    Tĩnh lặng như nước.

    Nhan Đàm khe khẽ khép cửa phòng lại, ra khỏi Địa Nhai cung, chợt thấy đại sư huynh Đàm Trác đứng ở bên ngoài với đám cơ mặt căng cứng, đang nhíu mày nhìn mình không nói không rằng. Nàng sờ sờ má, không biết bản thân hiện giờ trông vào có phải trắng bệch như thây quỷ không, khẽ cất tiếng hỏi: “Đại sư huynh, sao huynh không vào trong?”

    Đàm Trác e hèm một tiếng, đáp gọn: “Nơi này ta không thể vào.” Dừng đoạn, lại tiếp: “Nhan Đàm, muội có biết trộm tiên linh thảo ăn là đại tội phạm vào thiên quy của thiên đình, phải lên thiên hình đài không?”

    Nhan Đàm đương nhiên biết rõ, nhưng ngoại trừ cách này, nàng làm thế nào có thể sau khi khoét nửa quả tim xuống còn hơi tàn để dùng tiên pháp, càng không phải nói đến gắng gượng đi lại. Đàm Trác sư huynh trông coi tiên linh thảo trên núi Thiên Trì, lại để bị nàng lén bứt trộm một ngọn, không cần động não cũng biết huynh ấy hiện giờ nhất định rất tức giận.

    Nàng chỉ có thể áy náy nhìn đại sư huynh cười cười. Nàng hiện giờ đau đến chết đi sống lại, chỉ còn đang cố gồng mình gắng gượng, đối phương nói gì nàng dường như cũng nghe không rõ, chỉ vô thức nhìn bờ môi huynh ấy mở ra khép lại. Nàng thậm chí không biết bản thân phải đi đâu, dường như là đến một nơi hoàn toàn xa lạ.

    Nơi đó, nàng theo bản năng cảm thấy không thích.

    “Đã đến thiên hình đài rồi…”

    “Ta sẽ không mang việc này kể với sư phụ lão nhân gia người, muội sau này phải biết tuân thủ quy tắc một chút.”

    “Giờ ta sẽ nhốt muội lại bên trên, ba ngày sau mới có thể thả muội trở xuống.”

    “Vẫn là hướng mặt xuống dưới đỡ chút, ít ra… không cần nhìn thấy thiên lôi…”

    Nhan Đàm vâng lời làm theo. Nàng cảm giác được sư huynh chuẩn bị rời khỏi, muốn vươn tay sang níu lấy nhưng lại chỉ nắm trúng khoảng không. Đàm Trác dừng bước, trầm giọng hỏi: “Muội còn điều gì muốn nói với ta?”

    Nhan Đàm nghĩ chốc, đoạn bảo: “Sư huynh huynh nói với Chỉ Tích, bảo muội ấy đón Ứng Uyên quân về đi, ngài ấy hiện giờ đã gần hồi phục hẳn rồi.” Nàng không dám quả quyết nửa quả tim kia của mình nhất định có tác dụng, nếu không khỏi được, nàng cũng không thể quay về, thế thì để Chỉ Tích thay nàng trông nom vậy.


    Đàm Trác nhìn nàng mất một lúc, dường như không ngờ được đến lúc này mà nàng còn có thể nghĩ đến những việc khác, mãi lâu sau mới buông tiếng thở dài: “Được rồi, ta sẽ về nói lại với Chỉ Tích. Ta nghe người khác bảo thiên hình hai ngày đầu là đau đớn nhất, tự thân muội cũng nên bảo trọng.”

    Nhan Đàm gật gật đầu, nàng từ sớm đã biết đại sư huynh là người tốt, tính tình điềm tĩnh đáng tin cậy, việc gì phó thác cho huynh ấy nhất định sẽ được xử lý ổn thỏa, kì lạ vì sao sư phụ lại không mấy thích đại sư huynh nhỉ?

    Nàng nằm im đợi ba ngày trôi qua. Ban đầu đã dám trộm tiên linh thảo, nàng cũng đã liệu tới việc mình bị phát hiện, sau đó sẽ phải lên thiên hình đài. Việc đã làm ra, nói mình không thể chấp nhận thứ hậu quả này thật không khỏi có phần vô trách nhiệm. Bên tai thình lình nổ vang một tiếng sấm rền, nàng chỉ nghe thấy tiếng xích sắt trói trên người mình loảng xa loảng xoảng vang lên, trên lưng một hồi tê dại, một cơn đau âm ỉ bỏng rát chầm chậm lan ra, loại đau đớn này dường như hoàn toàn không thua nỗi đau khi khoét nửa quả tim xuống.

    Nhan Đàm gập các ngón tay lại, dùng sức nắm chặt bề mặt thô ráp của thiên hình đài, trước mắt lại như hiện lên cảnh tượng người ấy ngồi bên bàn, từng chút từng chút một chầm chậm mò mẫm đẽo gọt một lò trầm hương, thậm chí sống động đến cả nét cười dường có dường không bên khóe môi cũng trông rõ như in.

    Nàng nhìn thấy rất rõ ràng. Từ đầu chí cuối, nàng đều vô cùng tỉnh táo.

    Ứng Uyên chầm chậm mở mắt.

    Hắn rõ biết làm thế này hoàn toàn vô hiệu, mỗi một ngày đều như nhau.

    Chỉ là hôm nay dường như có chút không giống mọi ngày. Những tia sáng đầu tiên rọi vào mắt chói đến khiến hắn phải dùng sức nhắm chặt hai mắt lại, đoạn mới từ từ mở ra. Trước mắt là rèm giường màu xanh nhạt, bên trên có đính những sợi tua rua mảnh dẻ, tuy đã sờ qua rất nhiều lần, nhưng trước nay chưa từng nghĩ đến có thể tận mắt nhìn thấy một cách chân thực.

    “Đế tọa…” Lục Cảnh tiến đến trước hai bước, cúi người hành lễ, “Đế tọa, người vẫn ổn chứ ạ?”

    Ứng Uyên chống người nhổm dậy, ngẩng đầu dòm lên, thấy đứng sau lưng Lục Cảnh là Chưởng Đăng, Chưởng Thư tiên tử, khẽ gật đầu lấy lệ đáp: “Ta vẫn ổn, Lục Cảnh vết thương của ngươi cũng khỏi rồi chứ?” Hắn cũng không rõ mình đang tìm ai, chỉ cảm thấy người muốn nhìn thấy nhất lại không hề có mặt ở đây.

    Lục Cảnh lại hành lễ lượt nữa: “Hồi bẩm đế tọa, đã khỏi hẳn rồi.”

    Ứng Uyên đi lướt qua vai Lục Cảnh, vừa khéo giao mắt với Chi tiên tử Chỉ Tích, trầm ngâm chốc lát rồi hỏi: “Các ngươi sao lại sang đến Địa Nhai?”

    “Là Chỉ Tích tự ý quyết định, bảo mọi người sang chuyến này, đế tọa người nếu muốn trách tội thì chỉ cần trách một mình Chỉ Tích.” Nàng khẽ cúi đầu, chiếc cổ yêu kiều duyên dáng, gương mặt thanh tú, khiến người ta bất chợt sản sinh không ít cảm tình.

    Ứng Uyên đột ngột nhớ ra, Lăng Hoa Nguyên quân từng nói muốn khiến mắt hắn sáng lại thì cần Chi tiên tử phải moi tim. Hắn giờ đây đã có thể nhìn thấy, há còn không phải…

    Ứng Uyên nhắm hai mắt lại, chỉ cảm thấy trong mắt nhức nhối.

    Sao hắn lại có thể chiếm dụng thứ vốn không thuộc về bản thân?

    “Đế tọa nay đã hồi phục, chi bằng sớm ngày trở về Diễn Hư cung, công vụ của phàm giới cũng còn dở dang không ít.” Lục Cảnh khẽ nói.

    Ứng Uyên ừm tiếng, vào lúc ngoái đầu trông thấy lò trầm hương mình tự tay đẽo được đặt trên bậu cửa sổ, còn đang bận tỏa khói xanh lượn lờ, dải khói nhẹ kia bị gió thổi qua, rất nhanh đã không còn tăm tích.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 84 - Khi xưa bối rối
    Nhan Đàm không phụ lòng kì vọng của mọi người sống sót qua khỏi ba ngày trên thiên hình đài.

    Đến ngày thứ ba, nhị sư huynh cũng đã đến, khi bế nàng từ trên thiên hình đài xuống miệng mồm không khỏi há hốc: “Nhan Đàm, muội đúng là mình đồng da sắt, đỉnh của đỉnh.”

    Nhan Đàm không còn hơi sức nói chuyện, nhưng vẫn có thể bắn ánh mắt tóe lửa vào nhị sư huynh: Đúng là há có lý này, cho dù là một tiên tử hào sảng hơn nữa cũng nghe không lọt tai mấy lời này. Nàng đây vẫn luôn mong mỏi có thể trở nên yêu kiều yếu đuối. Xét tình hình trước mắt, yêu kiều điểm này cả đời nàng thúc ngựa cũng đuổi không kịp, riêng yếu đuối thì vẫn còn tẹo khả năng.

    Nàng cảm thấy mình đúng là không xứng với huyết mạch cao quý của tứ diệp hạm đạm, cứ như một gốc cỏ dại, nghỉ ngơi lấy sức mấy ngày là đã có thể xuống đất đi lại. Vừa đi được thì nàng liền muốn trở về Địa Nhai. Sư phụ gửi nàng đến Địa Nhai trông coi sách, giờ nàng đã gây họa lớn đến vậy, không thể đến chút việc nhỏ sư phụ giao cho cũng làm không xong.

    Đàm Trác không ngăn cản, tiễn nàng khỏi núi Thiên Trì, dùng những lời lẽ thấm thía căn dặn: “Phen này được một bài học, sau này phải biết ngoan ngoãn một chút, đừng suốt ngày gây họa nữa.”

    Nhan Đàm lẩm ba lẩm bẩm: “Đại sư huynh, huynh đúng là còn giống sư phụ hơn sư phụ nữa…”

    Nàng đi chầm chậm về phía Địa Nhai, đi được một lúc, bóng dáng cung điện còn chưa thấy đâu thì hơi thở đã bắt đầu có chút nặng nhọc. Từ khi từ trên thiên hình đài xuống, thể trạng nàng tự dưng tụt dốc đáng kể, càng không phải nhắc tới nùi thương tích ngang dọc trên lưng trông vào thảm hại cỡ nào. Còn may nàng vốn thông thạo thuật pháp chữa trị, không thì sớm đã đi toi cái mạng.

    Nàng đi đến khi nào mệt thì dừng lại nghỉ một lát, sau đó đứng dậy đi tiếp, sau cùng có một lần khi dừng lại nghỉ đã lăn ra bất tỉnh nhân sự. Trước khi mất đi ý thức, Nhan Đàm mơ màng trông thấy một thiếu niên người khoác y sam đen tuyền bước đến cạnh mình.

    Thiếu niên nọ chỉ khẽ cúi đầu nhìn nàng, không một mảy may nhúc nhích. Chỉ là bấy giờ nàng ý thức đã mơ hồ, không cách nào nhìn rõ tướng mạo của người này. Nàng uể oải nghĩ, bộ dạng hiện giờ của mình, ngoại trừ kẻ mù thì ai cũng nhìn ra là bị làm sao. Nhưng thiếu niên nọ lại cứ đăm đăm dán mắt vào nàng cứ như đang nhìn vật thể lạ.

    Nàng hiện giờ tuy sắc mặt khó coi một chút, dáng vẻ không được trang nhã một tẹo, nhưng chắc cũng chưa đến độ người người căm phẫn, chướng tai gai mắt đấy chứ?

    Nhan Đàm nằm mơ thấy một giấc mơ rất kì quặc.

    Trong mơ, nàng chỉ là một gốc sen vô tri vô giác, Dao Trì tứ phía mây mù, trong ao có rất nhiều rất nhiều cá. Đột nhiên từ đâu xuất hiện một thiếu niên người khoác y sam đen tuyền, nhấc vạt áo lên rất có phong thái ngồi xổm xuống cạnh ao sen. Thiếu niên này dáng vẻ anh tuấn, đôi mắt thâm trầm đen sẫm, nước da cứ như chiếc chén sứ màu trắng ngà tráng men bóng loáng sư tôn không nỡ dùng thường, sống mũi cao thẳng khiến gương mặt với những đường nét mềm mại bật lên vẻ kiêu dũng ngời ngời. Thiếu niên cứ kẹp lấy phần cuống hoa khi còn trong hình dạng một cây sen mới có của nàng, trên mặt chẳng mang chút biểu cảm nào. Nhan Đàm bực mình, không nhịn được chìa tay sang đấm vào người cậu ta, nhưng thiếu niên nọ nét mặt vẫn cứ không tẹo biểu cảm, cụp hai mắt xuống chỉ còn lại một cặp mi dài.

    Nhan Đàm không khỏi nghĩ thầm, mình không phải một gốc sen sao, sao lại có tay, hơn nữa thứ cảm giác đánh người này sao mà nó thật dữ vậy cà?

    Nàng giật nảy mình, choàng tỉnh dậy từ trong mơ. Đảo mắt một vòng xung quanh, vẫn là nơi mình nghỉ lại trước đó, nhưng bên cạnh đừng nói là thiếu niên y sam đen tuyền, đến cả cái bóng quỷ cũng không có.

    Nhan Đàm khẽ cựa mình, một cơn đau bỏng rát lại lan từ lưng ra khắp toàn thân. Nàng không kìm được cắn răng nhăn mặt, miệng hít hà một ngụm khí, sớm biết thế này đã không đi làm thứ chuyện đó rồi, đây hoàn toàn là tự mình chuốc lấy, có đau chết cũng đáng đời.

    Nàng cũng không biết bản thân khi đó đã nghĩ gì nữa. Có khi cảm thấy, mình đúng là ngu hết thuốc chữa.

    Sau khi trở về Địa Nhai, nàng phát hiện Ứng Uyên đã rời khỏi. Cũng phải, mắt đối phương đã có thể nhìn thấy, thế thì cũng đã đến lúc quay về.

    Trên thiên đình không thể có vương vấn phàm tình, càng huống hồ chi lại là bọn họ.

    Nhan Đàm biết mình phải lòng đối phương, cũng biết thứ tình cảm này căn bản không có ngày nói ra được, có thể sau trăm năm nữa, phàm giới thế sự mấy phen thăng trầm, còn nàng rồi cũng có thể lãng quên. Việc ưu tiên trước mắt là điều dưỡng cho tốt thể trạng, dù gì thì thân xác này cũng là của nàng, cái mạng này cũng là của nàng, sở hữu của bản thân phải chăm lo đâu vào đấy trước.

    Nhan Đàm lại nghỉ ngơi điều dưỡng một thời gian, đến lúc có thể đi được chạy khỏe thì bắt đầu nhàn chịu không xuể ra ngoài dạo quanh. Mấy lần nàng đi ngang Diễn Hư cung, nghe thấy bên trong truyền ra một chuỗi âm thanh gảy đàn. Sư tôn nàng Nguyên Thủy Trường Sinh Đại đế thật ra là một vị tiên quân đa tài, cầm kì thư họa tuy chưa đến ngưỡng tinh thông nhưng cũng đã là rất có ngón nghề. Thi thoảng sư tôn đối nguyệt thưởng hoa trỗi dậy cảm hứng cũng sẽ gảy vài khúc nhạc, nhị sư huynh là con mọt võ không thích các thể loại tạp học, còn Nhan Đàm thì hoàn toàn không có thiên tư học âm luật, một cỗ thất huyền cổ cầm thượng hạng có thể bị nàng gảy ra âm điệu như bắn dây thun. Phỏng chừng là do nàng đã liên lụy Chỉ Tích, muội ấy tuy có thể gảy được vài khúc nhạc đơn giản nhưng âm điệu thì chạy rong tá lả.

    Nàng đứng ngoài vách tường Diễn Hư cung, nghiêng tai lắng nghe tiếng đàn bên trong. m sắc rất chuẩn, chỉ là người gảy đàn còn rất non tay, bên trong có lẫn tạp âm dây đàn bị đứt. Cứ vậy nghe được vài lần, nàng thật lòng nhịn không khỏi len lén lỉnh vào trong, trên đường chạm mặt vài tiên đồng đang bê khay, đối phương trông thấy nàng, cúi đầu cung kính gọi một tiếng “Chi tiên tử” rồi đi khỏi.

    Diễn Hư cung là tiên dinh của Ứng Uyên quân, nàng vốn dĩ không muốn vào trong, nhưng rốt cuộc vẫn là không đủ nhẫn nại.

    Nhan Đàm đứng ngoài đình viện, nhìn tỉ muội song sinh của mình ngồi quỳ trước chiếc bàn để đàn, ống tay áo hơi trượt xuống, để lộ ra đôi cổ tay trắng muốt. Bên một góc bàn đặt một lò trầm hương nho nhỏ, đang lượn lờ bốc lên những dải khói trắng nhè nhẹ. Ứng Uyên quân cúi thấp người đứng sau lưng muội ấy, chốc chốc lại ấn nhẹ hoặc gảy lên dây đàn.

    Từng một tiếng, Chỉ Tích làm đứt một sợi dây đàn, không khỏi nhăn nhăn mũi, miệng lí nhí nói câu gì đó. Ứng Uyên trước sau vẫn giữ nụ cười trên môi, rất mực kiên nhẫn thấy sợi dây đàn đã bị đứt xuống, đoạn lên dây lại từ đầu.

    Đôi người này, cứ hệt như bước ra từ trong tranh.

    Nhan Đàm đứng hết một lúc lâu, đoạn mới khe khẽ xoay người rời khỏi. Chỉ Tích là người thân nhất của nàng, nếu như là Ứng Uyên quân, nàng cảm thấy như vậy rất tốt. Trên thế gian này, người nàng thân thiết nhất, cùng với người nàng yêu thích, không còn gì tốt đẹp hơn vậy.

    Cả đường nàng lao đi như bay, cổ họng như có ngọn lửa không nhanh mà cũng không chậm đang thiêu đốt, những tiên đồng đi ngược chiều gặp nàng đều như cũ cung kính gọi một tiếng Chi tiên tử. Nhưng nàng không phải Chỉ Tích. Nàng trước nay chưa từng cảm thấy gương mặt bọn họ giống nhau có gì không tốt, nhưng lúc này nghe vào lại mỉa mai không tài nào kể xiết.

    “Chỉ Tích tiên tử?” Lục Cảnh hai tay bê một chồng văn thư ngược chiều đi tới, thấy nàng hấp ta hấp tấp lướt qua cạnh mình, bèn dừng lại tử tế hỏi han, “Trong người không được khỏe ư, sao lại vội vã đến vậy?”

    Nhan Đàm người thoáng lảo đảo. Chỉ Tích không đời nào lại bước thấp bước cao, vô ý vô tứ thế này.

    Lục Cảnh chuyền xấp văn thư sang một bên tay, tay trống còn lại nhẹ đỡ lấy nàng: “Tiên tử nếu thấy trong người không khỏe thì hãy trở về nghỉ ngơi một lát.”

    Nhan Đàm lòng đầy hỗn loạn, cũng chẳng rõ bản thân rốt cuộc đang nghĩ gì, giữa lúc đầu óc mụ mẫm chỉ nghe thấy giọng nói sắc nhọn xen lẫn hoảng loạn của chính mình: “Ta không phải Chỉ Tích! Tại sao các người ai cũng nhận lầm ta thành Chỉ Tích?…” Lục Cảnh kinh ngạc nhìn nàng, Nhan Đàm tự biết lỡ lời, xoay người chạy ào ra ngoài.

    Thực ra nàng chẳng phải căm hận bản thân và Chỉ Tích có gương mặt gần như giống hệt, ít ra sư phụ và các sư huynh đều không nhìn nhầm, tự nàng cũng không thể nào lẫn lộn. Chỉ Tích nhã nhặn dịu dàng, nhất cử nhất động đều tao nhã duyên dáng, người khác khi trò chuyện cùng muội ấy sẽ không nghĩ đến việc pha trò hoặc cắt ngang, muội ấy nói gì làm gì cũng đều có thể khiến người khác lòng sinh thiện cảm.

    Nàng quả nhiên là không sánh được.

    Một khoảng thời gian rất lâu sau đó, Nhan Đàm đều an phận thủ thường, sư tôn mấy lần đến Địa Nhai kiểm tra bài vở tu hành của nàng, gần như lần nào cũng đều rất hài lòng. Cứ vậy an phận qua một thời gian thì đã đến đại hội Dao Trì.

    Năm đó Nhan Đàm hóa người cũng là giữa lúc diễn ra đại hội Dao Trì. Còn hôm nay, nàng đã có thể ngồi một bên ăn đào uống trà. Nàng không có tiên giai, dĩ nhiên không thể xí được chỗ tốt, vốn định dựa hơi sư phụ ké chút tiên khí, kết quả ngồi cạnh sư phụ lại là Đông Hoa Thanh quân, hai người luận đạo bố pháp nói đến nàng phải gồng mình nhịn ngáp liên miên, cuối cùng không thể không len lén chuồn khỏi.

    Ứng Uyên Đế quân cũng là khách mời danh dự của Tây Vương mẫu, cách nhau lớp lớp biển người, cũng không dễ gì chạm mặt. Nhan Đàm cảm thấy gặp nhau chi bằng không gặp, chỉ e gặp phải người rồi nàng lại khó tránh được mất tự chủ, đến lúc đó mặt mày xám xanh thần sắc thẫn thờ, cứ như mắc phải căn bệnh tai ác nào đó.

    Nhan Đàm cúi người sờ nhẹ lên đóa sen vươn cành khỏi mặt nước, miệng khẽ thì thầm: “Nơi này vẫn là chật chội như vậy…” Chỉ là không biết liệu có gốc sen nào đột nhiên hóa thành người, như nàng rất lâu về trước nữa không. Nàng đang mải nghĩ tâm sự thì chợt nghe phía sau vang lên một chuỗi tiếng bước chân trầm ổn, bèn theo phản xạ quay đầu lại nhìn.

    Người nọ chậm rãi thả bộ sang, giơ tay nắm lấy một nhành sen, những cánh sen màu hồng nhạt lặng lẽ xòe nở trên tay hắn. Mọi vật giữa trời đất như đều mất hết sắc màu, chỉ có người ấy, và cả vệt phớt hồng kia.

    Nhan Đàm thẫn thờ nhìn hắn, không tài nào dời mắt đi được.

    Nàng quả nhiên, vẫn là không dễ dàng quên được đến vậy.

    “Ngươi sao lại một mình trốn ở đây? Cảm thấy bên kia quá ồn ào ư?” Ứng Uyên ngoảnh đầu sang, mỉm cười hỏi.

    Phần má bị thiêu bỏng của hắn đã lành lại không ít, dần để lộ ra dung mạo ban đầu, ánh mắt sáng ngời trong trẻo.


    Nhan Đàm mắt nhìn ao sen, miệng cộc lốc đáp: “Không phải ồn, là do không thích ngồi trong đấy lắm.”

    Ứng Uyên khẽ ừm tiếng, bảo: “Thế thì trở về vậy, Dao Trì một lần mở hội phải mất dăm ba ngày, ít đi một hai người cũng sẽ không ai phát hiện.” Hắn buông cành hoa ra, giơ tay về phía nàng: “Đi thôi.”

    Nhan Đàm nhìn bàn tay hắn, trong lòng trỗi dậy một ý nghĩ cay độc không cách nào đè nén: “Người tưởng, người là đang nói chuyện với Chỉ Tích chứ gì? Nhưng ta không phải nàng ấy.”

    Ứng Uyên thoáng ngẩn người.

    Nhan Đàm tiến gần một bước, nhoẻn miệng cười bảo: “Người nói, đợi khi mắt người nhìn thấy trở lại, nhất định sẽ nhận ra ta… Hóa ra, cũng chỉ là vui miệng nói bừa mà thôi.” Vốn nàng cứ nghĩ tuy đối phương chưa từng nói ra, nhưng trong lòng ít nhiều cũng có chút thích bản thân, hóa ra từ đầu chí cuối đều chỉ là ảo tưởng đơn phương của một mình nàng.

    “Nhan Đàm?” Một tia sáng lóe qua trong mắt hắn, kinh ngạc rồi đến sững sờ luân phiên xuất hiện, cuối cùng biến thành một thứ cảm xúc phức tạp khôn cùng, như thể có thứ gì đó vừa vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

    “Cuối cùng người cũng nhớ ra rồi ư, vậy người định báo đáp ta thế nào?” Nàng rõ ràng không hề muốn thốt ra những lời này, nhưng vẫn là không tự chủ được. Đau đớn khi khoét xuống nửa quả tim, sống không bằng chết trên thiên hình đài, vướng bận ngày ngày đêm đêm, những cảm xúc bị đè nén này, cuối cùng cũng có lúc kiềm chế không xuể nữa mà ồ ạt tuôn trào.

    Ứng Uyên đứng đó, vẻ mặt bất lực, thậm chí có chút mệt mỏi nở một nụ cười: “Ngươi nói cái gì thì là cái đấy… Ngươi muốn thứ gì?”

    Ngươi muốn thứ gì?

    Câu hỏi này, Nhan Đàm từng ở Địa Nhai hỏi qua hắn, nay thời thế đã thay đổi, phen này đến lượt hắn quay sang hỏi nàng.

    Nhan Đàm nét mặt cứng nhắc, chẳng biết nên khóc hay cười: “Quãng thời gian đó… ta dường như đã có chút phải lòng Ứng Uyên Đế quân người, như thế người cũng có thể đáp trả tâm nguyện này của ta chăng?” Nếu như đối phương đồng ý, thế thì có là cùng trời cuối đất nàng cũng sẽ theo cùng. Cho dù hắn không bằng lòng, nàng cũng sẽ không đeo bám dai dẳng, đây là nàng thành tâm thật ý.

    “Nhan Đàm, loại lời nói đùa này không thể tùy ý nói cho vui miệng được đâu.”

    Nhan Đàm đột nhiên cảm thấy nực cười, tại sao khi nàng nói chuyện luôn có người cảm thấy nàng đang bông đùa, còn Chỉ Tích nói gì, xưa nay lại chưa từng có ai hỏi ngược lại “Ngươi đang nói đùa đấy ư?”

    Nàng nhún vai: “Lời nói đùa còn không phải để nói cho vui miệng, chẳng lẽ còn phải nghiêm túc mà nói ư?”

    Ứng Uyên bình lặng nhìn nàng, trông như cân nhắc hồi lâu, đoạn mới thấp giọng bảo: “Ngươi vốn dĩ đâu phải thế này.”

    Nhan Đàm ngoảnh đầu sang nhìn đám sen cuống cành đan xen, trên môi là một nụ cười: “Đó là do người trước đây không nhìn thấy, chứ ta vốn dĩ đã là thế này.”

    Nàng đến nay vẫn là không thể quên được, thế nên đã mất tự chủ hết lần này đến lần khác, lòng chợt trỗi dậy những ý nghĩ cay độc, nói chuyện cũng trở nên chua cay, thực sự không khiến người ta yêu mến.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 85 - Thất thế luân hồi
    Ứng Uyên đứng sóng vai cạnh nàng, nửa lời không thốt. Hắn khẽ nhíu mày, nét hào quang rạng ngời trên gương mặt lụi tàn dần, thay vào đó là vẻ ảm đạm bất chợt bao trùm. Nhan Đàm cúi đầu đứng hết một lúc, cuối cùng không chịu nổi bầu không khí im lìm này, nàng ngắn gọn cất tiếng: “Đế tọa, tiểu tiên xin lui trước.” Nàng xoay người, khóe mắt liếc thấy Ứng Uyên chợt chìa tay ra, tư thế như toan ngăn cản, bèn không khỏi dừng bước, đầu ngoảnh lại nhìn hắn.

    Ứng Uyên vội thu tay về, khẽ gật đầu bảo: “Ngươi đi đi.”

    Nhan Đàm xoay người, đưa tay lên sờ má, cả bàn tay là nước mắt ướt đẫm. Trước đó lên thiên hình đài, nàng cũng chưa từng khóc bao giờ. Nàng dùng tay áo quệt bừa mấy cái, sải bước đi khỏi. Đại hội Dao Trì phải kéo dài dăm ba ngày, nàng không thể ở lại thêm được nữa, phải bịa ra một cái cớ ra hồn để xin kiếu với sư phụ.

    Nhan Đàm đi khỏi một đoạn, bấy giờ mới chợt nhớ ra, Ứng Uyên ra khỏi đại hội Dao Trì phỏng chừng là do để tìm Chỉ Tích, thế thì Chỉ Tích đang yên đang lành lại chạy đi đâu? Muội ấy và mình không giống nhau, chắc chắn sẽ không vì những đạo pháp thiền lý các tiên quân bàn luận bên trong quá nhàm chán mà lén chuồn khỏi. Nàng đang suy nghĩ việc này thì bỗng cảm thấy tay áo bị ai đó từ bên cạnh nhè nhẹ kéo lấy.

    Nhan Đàm quay sang, thấy tiên tử đang đứng đối diện trông khá quen mặt, dường như đã từng trông thấy ở đâu, nhưng lại nhất thời không thể gọi tên. Tiên tử nọ đảo mắt nhìn quanh, khẽ bảo: “Ta đợi đã lâu lắm rồi. Có mấy lời muốn nói riêng với cô.”

    Nhan Đàm bỗng chợt nhớ ra, vị tiên tử này hẳn là Chưởng Đăng tiên tử dưới tọa Ứng Uyên Đế quân, tuy đã chạm mặt vài lần nhưng chưa từng nói với nhau nửa lời, kiểu gì cũng không thể có thứ giao tình “nói chuyện riêng”. Nàng khẽ thở dài một tiếng, vị Chưởng Đăng tiên tử này chắc là cũng đã nhận lầm nàng thành Chỉ Tích, sao mà hết người này đến người khác, ai nấy cũng đều không phân biệt được bọn họ là sao?

    Nàng chẳng có tâm tình đây mà giải thích bản thân không phải Chỉ Tích, bèn không nói không rằng để mặc cho Chưởng Đăng tiên tử kéo đi.

    Chưởng Đăng tiên tử không rõ trong lòng có toan tính gì, chọn một con đường hẻo lánh rẽ năm ngoặt bảy, cuối cùng dừng lại bên một lòng ao sương khói bốc lên mù mịt.

    Nhan Đàm nhận ra lòng ao trước mắt là thất thế luân hồi đạo, phàm là tiên quân tiên tử phạm vào những tội trạng nghiêm trọng nhất thiên đình đều bị đem ném xuống dưới, sau đó phải chịu khổ ải luân hồi trong bảy đời bảy kiếp giữa phàm giới. Cho dù đứng trên bờ luân hồi đạo cũng có thể cảm thấy được sát khí âm u cực nặng bên dưới.

    Chưởng Đăng tiên tử nhìn nàng một lúc, không chút khách khí chỉ trích: “Chỉ Tích, cô mê hoặc đế tọa, không thủ phận toan tư kết phàm tình, đây là việc làm trái với thiên đạo.”

    Nhan Đàm không mảy may nao núng, ngược lại trong lòng có chút ngán ngẩm. Chỉ Tích mê hoặc đế tọa? Thế thì cũng phải mê hoặc được cái đã. Nếu như đối phương không chịu mê hoặc, thế còn không phải công cốc rồi ư? Nảy sinh tình cảm phàm tục thì phán ngay là vi nghịch thiên đạo, đây rõ đúng là một sọt vớ vẩn.

    Chưởng Đăng tiên tử không ngờ được đến thái độ phó mặc làm ngơ của nàng, nhất thời không còn lời nào để nói.

    Ngược lại Nhan Đàm tâm trạng đang tồi tệ, chẳng buồn nhỏ nhẹ lên tiếng: “Cô sở dĩ nói vậy, chẳng qua là vì cô cũng đã ôm lòng nhớ nhung đến đế tọa, mà người thì lại chưa từng lưu tâm đến cô, có vậy mà thôi.”

    Chưởng Đăng tiên tử tức đến phát run, hoa dung ảm đạm, càng không còn gì để nói.

    Nhan Đàm cùng nàng ta dềnh dàng hết hồi lâu, kiên nhẫn đã hết, vừa xoay người toan rời khỏi thì chợt cổ tay bị đối phương tóm chặt lấy. Chưởng Đăng tiên tử khăng khăng kéo nàng lui về sau mấy bước, một chân giẫm vào luân hồi đạo. Nhan Đàm giật bắn, nhớ lại những điều về thất thế luân hồi từng nghe qua trước đó, theo phản xạ liền rút mạnh tay về.

    Đối phương chán sống muốn nhảy xuống dưới, nhưng nàng thì không đời nào lại chê mạng dài.

    Nàng rụt tay về, cổ tay bị móng tay của đối phương cào thành vài vệt xước đỏ, mà Chưởng Đăng lại không chút hoảng loạn nhìn nàng, miệng khẽ nở một nụ cười. Nhan Đàm ngơ ngác, bỗng cạnh người có gió mát sượt qua, một bóng người nhanh nhẹn dứt khoát nhảy xuống luân hồi đạo, quyết bế Chưởng Đăng tiên tử vừa nhảy xuống lên.

    Ứng Uyên cúi người buông Chưởng Đăng xuống, dùng một ánh mắt bình đạm nhìn nàng: “Việc này là thế nào?”

    Nhan Đàm trong lòng rõ ràng, tội danh đẩy tiên tử xuống thất thế luân hồi đạo này mình đây gánh chắc. Cảnh tượng ban nãy, bất luận nhìn thế nào cũng giống như nàng cố ý đẩy Chưởng Đăng xuống, Chưởng Đăng giữa lúc nguy khốn dốc hết sức bình sinh níu lấy cổ tay nàng để tự cứu thân, nhưng nàng lòng dạ độc ác nhất quyết rút tay về, trời rủ lòng thương, vừa hay Ứng Uyên Đế quân ở gần đó đi ngang, nhảy xuống kéo người trở lên.

    Chưởng Đăng tiên tử ngã khuỵu ra đất, người run lẩy bẩy, khẽ cất lời nói: “Đế tọa, nàng ta không phải cố ý đẩy tiểu tiên đâu, là tự Chưởng Đăng không cẩn thận… Nàng ta thật sự không cố ý đâu…”

    Nhan Đàm đau đầu hết sức, màn kịch rẻ tiền như vậy mà nàng lại không có cách nào tìm ra lý do để biện giải. Ứng Uyên không nhìn Chưởng Đăng, chỉ dùng ánh mắt bình lặng nhìn nàng, loại ánh mắt này, khiến mọi cảm xúc đều bị giấu nhẹm. Nhan Đàm đầu óc sáng tỏ, điềm tĩnh vô cùng, vừa nãy khóc cũng đã khóc rồi, cả đời này nàng sẽ không bao giờ rơi lệ nữa, càng sẽ không tỏ ra yếu đuối trước mặt hắn.

    Được một chốc thì Ứng Uyên thấp giọng gọi: “Nhan Đàm.”

    Chưởng Đăng tiên tử trợn to hai mắt, vẻ cứ như không tài nào tin được.


    Nhan Đàm thậm chí còn buồn tẻ nghĩ, vẻ mặt nàng ta như thế này cũng khó trách, vở kịch mở màn hoành tráng là vậy, đến cuối cùng lại phát hiện đã tìm sai người, đây phải là việc khiến người ta sửng sốt xen lẫn tiếc rẻ đến nhường nào.

    “Nhan Đàm, ngươi có biết… đẩy người khác xuống thất thế luân hồi đạo, là phạm vào thiên quy không?”

    Bẵng đi giây lát, Nhan Đàm ngẩng đầu nhìn hắn, trong cặp mắt từng sáng ngời rất đẹp kia là một mảng nhạt nhòa, đã không còn là đôi mắt nàng hằng nhớ nhung nữa: “Ta không có đẩy nàng ta.”

    Ứng Uyên quân bình lặng nhìn nàng, giọng nói điềm tĩnh dửng dưng: “Vậy ngươi hãy cho ta biết, sao lại có thể có người tự mình nhảy vào luân hồi đạo?”

    Nhan Đàm thoáng mở miệng, nhưng vẫn là không tài nào thốt được một chữ.

    Nàng có thể chịu đựng đau đớn khi cắt tim mình thành hai nửa, có thể cắn răng trên thiên hình đài nửa tiếng không kêu, thậm chí tươi cười giao Chỉ Tích cho hắn—những việc đó đều là nàng đơn phương tình nguyện.

    Nàng chỉ là không thể chịu đựng được câu nói này.

    Nàng là người thế nào, hóa ra hắn trước nay chưa từng tỏ tường.

    Hồi lâu sau, Nhan Đàm chậm rãi nở một nụ cười, trong khoảnh khắc mày mắt linh động, dung nhan trong trẻo: “Là ta đẩy nàng ta xuống đấy, thế thì đã sao?” Con người ta hầu hết đều nguyện vì kẻ không mảy may để tâm đến mình dấn thân vào dầu sôi lửa bỏng, nhưng lại đối với người vì mình dấn thân vào dầu sôi lửa bỏng chẳng màng để tâm. Hiện giờ, nàng đã hoàn toàn không còn muốn để tâm đến hắn nữa. Thay vì mong đợi viển vông một nam tử đến cả nàng là người thế nào cũng nhìn không rõ trân trọng bản thân, chi bằng tại đây, tuệ kiếm (1) cắt đứt tơ tình.

    Hai hàng mày dài của Ứng Uyên khẽ chau lại, trên thiên đình xưa nay chưa từng có ai dùng thứ giọng điệu chế nhạo này nói chuyện với hắn. “Đẩy người khác xuống thất thế luân hồi đạo, theo lý phải lên thiên hình đài.”

    Nhan Đàm chậm rãi tiến lên trước hai bước, xoay đầu nhìn Ứng Uyên. Người nàng vẫn hằng gắn chặt trong tim, cách sau lớp mây mù nhàn nhạt nom vào lại xa lạ đến thế. “Vậy phải mời đế tọa dẫn đường rồi.” Nàng lại chẳng phải chưa từng lên thiên hình đài, lần đầu có thể sống sót là nhờ vận may, còn lần thứ hai này, nàng không cầm chắc khả năng có thể qua khỏi.

    Ứng Uyên lặng thinh giây lát, chầm chậm xoay người, giọng nói trầm thấp: “Nhan Đàm, ngươi không phải sợ, thật ra…”

    Nhan Đàm ngoảnh đầu, khẽ đáp: “Những nơi như thế… đã đến một lần thì không còn cửa cho người ta không sợ nữa.” Nàng thình lình xoay người lại túm phắt lấy Chưởng Đăng tiên tử, lôi xệch nàng ta cùng nhảy xuống luân hồi đạo. Chưởng Đăng sợ đến mặt mày trắng bệch, thất thanh kêu hãi, Nhan Đàm lại cảm thấy vô cùng thú vị, nhịn không khỏi bật một tiếng cười khẩy: “Vừa nãy khi ngươi nhảy xuống còn không hoảng sợ đến vậy, sao giờ lại bị dọa cho ra nông nỗi này?”

    Gió dữ trong luân hồi đạo quất vào người, vào mặt, lập tức cào xước ra những vệt mảnh, nàng thậm chí có thể nghe thấy tiếng rít gào the thé của quỷ dữ bên dưới. Chiếc trâm cài tóc của nàng bị gió đánh gãy làm đôi, những sợi tóc cũng theo đó mà đứt lìa. Nhan Đàm thậm chí cười nghĩ, tuệ kiếm cắt đứt tơ tình, không ngờ chính là như vậy.

    Bỗng, thế rơi của nàng dừng khựng lại. Nàng ngẩng đầu nhìn lên, thấy Ứng Uyên trụ vững thân người giữa cuồng phong, một tay kéo lấy đai áo của Chưởng Đăng, tay còn lại chìa về phía mình: “Ta sẽ kéo ngươi lên, đưa tay cho ta.”

    Nhan Đàm không nhúc nhích.

    Sắc mặt hắn âm u, như thể bầu trời khi mưa bão đang ập tới, miệng chậm rãi lặp lại lần nữa: “Đưa tay cho ta.”

    Nhan Đàm cười híp mắt nghĩ, có nên tiết lộ việc nửa quả tim cho hắn biết rồi mới nhảy xuống không? Làm thế có lẽ là sự báo thù lớn nhất rồi chăng? Dù nàng không có được yêu dấu của đối phương, nhưng cũng được lòng xót thương từ hắn, vĩnh viễn là một mảnh dằm mắc kẹt trong tim hắn.

    Nếu như chân thân của nàng không phải tứ diệp hạm đạm, nếu như nàng không thể dùng nửa quả tim đổi đôi mắt cho hắn, nàng sẽ không chút oán thán ở bên cạnh hắn đối diện với khoảnh tối tăm này, nàng chính là đôi mắt của hắn. Nếu như có một ngày nàng trở nên thảm hại, nàng thà chìm vào hỗn mang của đất trời, cũng như chỗ quái thạch lởm chởm vĩnh viễn chìm vào lòng đất khi Bàn Cổ khai thiên lập địa.

    Nhưng những “nếu như” này nếu chẳng có ai hiểu được, thì vĩnh viễn cũng chỉ là nếu như mà thôi.

    Hắn không cần nàng trở thành đôi mắt, không cần nàng bầu bạn sớm hôm, nàng không có trở nên thảm hại, nàng giữ nguyên sự cố chấp của mình, vẫn muốn trở thành chỗ quái thạch chìm trong lòng đất. Nếu đây là một vở kịch, tự bắt đầu tự kết thúc, trước sau đều chỉ có một mình nàng độc thoại khua tay, thì e cũng đã đến lúc nên hạ màn rồi.

    Nàng chậm chạp lắc đầu: “Lên thiên hình đài lần nữa, ta chắc chắn sẽ mất mạng.”

    “Nhan Đàm, ngươi không được phép nhảy xuống, có nghe rõ chưa?” Ứng Uyên sắc mặt tái nhợt, “Thiên hình đài ta thay ngươi chịu, ngươi sẽ không việc gì đâu, mau đưa tay cho ta…”

    “Ta đã buông tha người, thế nên người cũng buông tay đi thôi.” Nhan Đàm ngẩng đầu, miệng nở một nụ cười khẽ duyên dáng, “Ta giao Chỉ Tích cho người, người phải đối tốt với muội ấy đừng để muội ấy bị người khác bắt nạt.” Vào khoảnh khắc đó, nàng cảm thấy trong mắt Ứng Uyên như dâng trào một nỗi ưu thương không biết phải xử trí thế nào.

    Thật ra nàng không hề nỡ buông tay, chỉ là giờ đây không buông tay cũng không được rồi.

    Người nàng từng yêu, người thân thiết nhất của nàng, thế này rất tốt.

    Nhan Đàm đè thấp giọng nói thầm bên tai Chưởng Đăng tiên tử: “Ngươi nếu còn dám hãm hại Chỉ Tích muội muội ta, cho dù là nơi cùng trời cuối đất, ta cũng sẽ phải khiến ngươi sống không bằng chết.” Chưởng Đăng ánh mắt kinh hãi, miệng lại không thốt nổi một câu.

    Nàng biết dáng vẻ hiện giờ của mình chắc hẳn nom chẳng khác gì ác quỷ vừa tháo chạy từ ao lửa dữ, cầm chắc có thể dọa được đối phương. Nàng chìa tay đẩy mạnh lên lưng Chưởng Đăng, bản thân nhân đà rơi xuống ngược chiều cuồng phong. Nàng nghe thấy phía sau có người đang nói, nhưng lời bị gió đánh bạt đến tai thì đã hoàn toàn không còn nghe rõ.

    Ngược chiều luồng gió mãnh liệt, Nhan Đàm bất chợt nở một nụ cười xuất phát tự đáy lòng. Nàng biết, từ nay sẽ không còn ai có thể chiếm trọn tâm tư của mình, cũng không còn ai có thể kiểm soát yêu hận của mình, vì giây phút này, cho dù có phải đánh đổi tất cả cũng đã hề chi? Nàng vẫn là chính mình.

    Nàng nhanh như chớp ôn lại một lượt, đoạn kiên định cất lời niệm: “Ta nguyện từ bỏ tiên tịch, từ nay không chịu trói buộc của thiên quy. Ta nguyện đánh đổ tu vi, phế bỏ tiên pháp, không chịu vọng trần thất thế luân hồi…” Thất thế luân hồi là dành cho các tiên quân tiên tử trên thiên đình ứng thiên độ kiếp, một khi không còn chịu ràng buộc của tiên tịch thì cũng sẽ không rơi vào luân hồi.

    Nhan Đàm cảm thấy tiên lực trên cơ thể đang dần tiêu tan. Nàng bất giác nghĩ, những thứ này đều đã không còn quan trọng.

    Ít ra, nàng vẫn còn sống.

    * Chú thích:

    (1) tuệ kiếm: Người nhà Phật ngầm ví trí tuệ như lưỡi kiếm sắc, có thể cắt bỏ mọi vướng bận phiền não.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 86 - Dạ Vong Xuyên
    Trên sông sương giăng mù mịt, thấp thoáng có thể thấy được non xanh uốn lượn giữa màn hơi sương, phong cảnh cứ như một bức tranh thủy mặc tinh xảo.

    “Cảnh vật nơi này với đám hồn ma đến từ phàm giới các ngươi mà nói giống như tranh vẽ, nhưng với những kẻ thắp đèn âm hồn mấy ngàn năm như bọn ta mà nói, nơi này là sinh tử trường. Năm đó thượng cổ tiên thần chinh chiến, thây người bị tàn sát lấp đầy cả Dạ Vong Xuyên.” Quỷ sai mở gút dây thừng buộc ở đuôi thuyền, “Các ngươi cứ đi theo thuyền, rất nhanh sẽ nhìn thấy cầu Nại Hà.”

    Nhan Đàm lặng lẽ quan sát những hồn ma xung quanh, ai nấy đều thần sắc đờ đẫn, vô tri vô giác, quỷ sai nói gì bọn họ đều cứ chiếu theo mà làm. Nàng tuy không bị rơi vào luân hồi đạo nhưng đã mất đi tiên tịch, chiếu theo quy luật của minh phủ nhất định sẽ không dễ gì để nàng tùy ý rời khỏi. Chẳng lẽ nàng cũng phải như những hồn ma của phàm nhân lội qua Dạ Vong Xuyên, sau đó đầu thai làm người?

    Nàng nhớ đến phàm giới mà Ứng Uyên quân từng kể với mình, phàm nhân chỉ có thọ mệnh trăm năm ngắn ngủi, nhưng trong trăm năm này, có người sống thảnh thơi tự tại, có kẻ lại khổ sở đau đớn. Quá trình không có cách nào lựa chọn, thế thì vẫn luôn có thể lựa chọn cách thức, chung quy là cười hay khóc.

    Nhan Đàm nối gót những hồn ma kia, từ từ lội xuống Dạ Vong Xuyên. Bên cạnh là con thuyền nhỏ của quỷ sai, đầu thuyền treo một chiếc dẫn hồn đăng cũ nát, ánh đèn vàng vọt chầm chậm lắt lay.

    Lội qua Dạ Vong Xuyên, sẽ quên sạch hết tiền trần, từ nay về sau, chuyện cũ sẽ không còn can hệ đến nàng nữa.

    Dù nàng có thể cắt đứt tình duyên, nhưng cũng không thể đoạn tuyệt vương vấn. Trừ phi hoàn toàn lãng quên, bằng không vẫn sẽ không thể dứt mối lìa tơ, không nguôi nghĩ đến niềm nhớ nhung đầu đời của mình, nghĩ đến những tình cảm cố chấp kia.

    Nàng không biết bản thân đã đi được bao lâu, thân người từ từ trở nên tê dại giữa dòng nước Vong Xuyên lạnh cóng, những phàm nhân chung quanh lại cách nàng mỗi lúc một xa, nàng dốc hết sức đuổi theo cũng theo không kịp—dường như chỉ trong chớp mắt ngắn ngủi, tự bao giờ, đến cả vài đốm người càng đi càng xa cũng đã mất tăm. Ở nơi tiếp giáp của trời và nước chỉ có một khoảnh trống tĩnh mịch, Dạ Vong Xuyên mênh mang sóng lặng chỉ còn sót lại mỗi mình nàng. Nhan Đàm nhìn mặt trời bên đường chân trời dịch chuyển từ đằng đông sang phía trên mặt nước đằng tây, cuối cùng từ từ biến mất khỏi tầm mắt, những mảnh sáng vỡ vụn phản chiếu trên sóng nước trong suốt, dập dềnh lên xuống, cuối cùng mất đi ánh sáng lấp lánh.

    Thế gian này, yên ắng đến độ cứ như, nơi đây trước nay đều hoàn toàn trống rỗng, ngoại trừ tiếng gió thẽ thọt thì chưa từng tồn tại bất kì thứ gì. Thế gian này, cứ như vốn dĩ chỉ có mỗi nàng, những người kia, những gương mặt như từng quen biết, những việc kia, đã mỉm cười hay từng rơi lệ, chẳng qua chỉ là một màn hoa ẩn trong gương, trăng nơi đáy nước, đợi khi vươn tay muốn chạm vào, đều bất thình lình tan biến sạch sẽ.

    Những ảo ảnh nọ, giữa lúc vô tình bị khua vỡ tan tành.

    Nhan Đàm chậm chạp lê bước giữa dòng nước, Dạ Vong Xuyên rất sâu, nhưng chân nàng từ đầu chí cuối đều không chạm đất. Nàng không rõ còn phải đi bao lâu nữa mới đến được cầu Nại Hà, trước mắt chỉ có nước sông mênh mang vô tận. Phỏng chừng là nàng đã đi sai đường, lâu như vậy cũng không có ai đi qua, nói cho nàng biết đâu mới là nơi nàng phải đến.

    Mãi rất lâu rất lâu sau, cuối cùng cũng có một hàng hồn phách đi qua. Dường như chỉ trong chớp mắt, những người kia đã không thấy nữa, lại chỉ còn sót lại mỗi mình nàng.

    Nàng vốn không hề đi sai đường, chỉ cần lội dọc theo Dạ Vong Xuyên, đi thẳng tới trước là sẽ tìm thấy nơi cuối cùng nàng phải đến.

    Thế gian này cũng không phải chỉ có mỗi nàng, nàng đi quá chậm, tất phải bị rơi lại phía sau.

    Thế nhưng đợi một chốc, lại thêm một chốc, sẽ có những người khác đi qua. Nàng hết lần này đến lần khác tự nói với mình, rồi cũng sẽ có một ngày, nàng có thể cùng với những người khác đến một nơi khác, chỉ là chậm một chút mà thôi.

    Tà dương ở Dạ Vong Xuyên đẹp đẽ mà cô độc, cứ như một vệt ửng hồng bên má mỹ nhân. Nhưng phải cần đến một biển ráng chiều rực rỡ nhường nào mới có thể nhuộm chút sắc đỏ vào chỗ nước sông bao la vô bờ này?

    Nhan Đàm đã không nhớ rõ chung quy có bao nhiêu phàm nhân từ sau lưng mình vượt lên trước, sau cùng biến mất khỏi tầm mắt. Nàng chỉ nghe thấy quỷ sai trong lúc chèo thuyền đi xa thở dài nói, đúng là một kẻ si muội, dù thế nào cũng không chịu lãng quên tiền trần.

    Là không chịu lãng quên sao?

    Thân thể Nhan Đàm sớm đã lạnh cóng đến mất hết cảm giác, cũng mỗi lúc một rã rời, nhưng vẫn không nom thấy bóng dáng cầu Nại Hà.

    Nàng kiệt sức nghĩ, bản thân rốt cuộc đã ngâm mình trong dòng Vong Xuyên hết bao lâu? Mấy năm, mười mấy năm, hay mấy mươi năm?

    Nàng không biết, cứ thế ngày lại qua ngày, ráng chiều cũng ngày qua ngày rực rỡ.

    Quỷ sai vẫn cứ chèo thuyền, thắp dẫn hồn đăng đi ngang, có lúc kẻ lái thuyền đổi thành Ngưu Đầu Mã Diện. Bọn họ người nào người nấy đều nhìn nàng lắc đầu thở dài, sau đó bỏ đi.

    Nhưng dung mạo nàng vẫn cứ không chút mảy may biến đổi, nàng cũng không rõ rốt cuộc đã trôi qua bao lâu.

    Cuối cùng một phen, quỷ sai dừng lại, miệng thở dài hỏi, ngươi có biết mình đã lội Dạ Vong Xuyên hết bao nhiêu năm rồi không?

    Nhan Đàm thẫn thờ lắc đầu.

    Quỷ sai giơ tay ra một dấu hiệu.


    Hóa ra đã qua hết tám mươi năm rồi ư?

    Đã tám trăm năm có lẻ rồi, ngươi còn tiếp tục thế này, có ngày sẽ biến thành quỷ thi đứt khúc dưới đáy sông, không thể đầu thai, chỉ có thể cả đời vô tri vô giác.

    Tám trăm năm. Chớp mắt ngắn ngủi, năm tháng thoi đưa.

    Nhan Đàm nở một nụ cười yếu ớt.

    Nàng ngước mắt nhìn ra phía trước. Trên sông sương mù ngợp tỏa, mặt trời đang lặn đỏ rực như máu, nom hồ một vết nứt rạn xé toạc đất trời.

    Bóng người hiện lên trước mắt đang ngồi bên bàn, vươn tay tỉ mẩn sờ soạng, chậm chạp đẽo gọt ra hình thù một lò trầm hương, khi nghe thấy tiếng chân nàng đầu khẽ ngoảnh sang, khóe miệng gợn một nét cười dường có dường không.

    Nhan Đàm đã không biến thành quỷ thi, cũng không bị hồn phi phách tán.

    Nàng từ từ mở mắt, khẽ nhúc nhích thân người đang bị tấm ván giường bên dưới cấn vào hơi đau. Đây là một gian phòng rất đơn sơ, bàn ghế khung cửa đều đã có phần cũ kĩ, màu sắc đã hơi ngả sang nâu nhạt.

    Nhan Đàm vừa ngồi dậy thì đã nghe tiếng cửa phòng kẽo kẹt mở ra. Nàng ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy trước cửa là một nam tử ăn vận giản dị, tay đang bưng một bát thuốc bốc khói nghi ngút, mặt mũi bị vây giữa làn khói trắng nom không rõ nét.

    “Nàng tỉnh rồi ư? Thế thì mau uống bát thuốc này đi.” Nam tử nọ bước đến gần, giơ tay chìa bát thuốc sang. Y có một đôi bàn tay đậm chất thư sinh, móng tay được cắt nhẵn nhụi, trông như bàn tay chuyên dùng cầm bút viết chữ.

    Nhan Đàm đón lấy bát thuốc uống hết mấy ngụm, cảm thấy vô cùng đắng chát, không khỏi chau mày. Tiên pháp trị thương nàng am tường không ít, nhưng với các loại thảo dược mạch tượng của phàm giới thì lại hoàn toàn mù tịt. Huống hồ tuy nàng không còn tiên tịch, nhưng xét cơ thể huyết mạch của nàng, thảo dược bình thường cũng chẳng có tác dụng gì. Chỉ là đối phương rất có thể là ân nhân cứu mạng của nàng, Nhan Đàm không tiện cự tuyệt thuốc do người ta vất vả sắc ra.

    Nam tử nọ thấy nàng chau mày, miệng chợt mỉm cười: “Nàng quả nhiên vẫn còn sợ đắng, nhưng ít ra cũng không còn như trước đây ngang bướng không chịu uống thuốc nữa.”

    Nhan Đàm nghe tim đánh thịch một tiếng, bàn tay đang bưng chén thuốc thoáng khựng sững lại. Việc này dường như có chỗ nào không được ổn cho lắm, chỉ là việc đến bất ngờ, nàng nhất thời cũng không thể lập tức nghĩ thông suốt. Nhân lúc đối phương xoay đi, nàng khẽ nghiêng người đổ hơn nửa bát thuốc còn lại vào chậu hoa lan đặt trên chiếc tủ đầu giường, đoạn tiếp tục bưng chiếc bát chỉ còn sót lại ít cặn thuốc.

    Nam tử nọ bước đến cạnh bàn, mở nắp một chiếc vại sứ, đổ một ít thứ gì đó ra chiếc bát sứ bưng sang: “Uống thuốc xong, hớp vài ngụm chè ngân nhĩ hạt sen là sẽ không thấy đắng nữa.”

    Nhan Đàm cảnh giác nhìn chiếc bát sứ trên tay y, trong lòng run rẩy, chè ngân nhĩ hạt sen, có đánh chết nàng cũng không ăn: “… Làm phiền cho ta một cốc nước là được rồi, cảm ơn.”

    Nam tử nọ mỉm cười, xoay người rót một cốc nước, nhưng lại không trao vào tay mà tự nhiên đưa đến sát bờ môi nàng: “Ơn nghĩa gì chứ, phu nhân sao lại trở nên khách khí đến vậy?”

    Nhan Đàm đặt bát thuốc sang bên, đón lấy chiếc cốc trên tay y, uống được một ngụm làm ướt cổ họng đang khô khốc, bất thình lình cả người cứng đờ: Y mới vừa nói gì chứ? Phu nhân sao lại khách khí đến vậy… Phu nhân?!

    Tuy nàng chưa từng đặt chân tới phàm giới, nhưng cũng đã từng đọc qua trong sách, phu nhân hẳn ý là muốn chỉ thê tử rồi?

    Lẽ nào thực tế nàng đã nhớ nhầm, hay là phong tục của phàm giới đã hoàn toàn thay đổi, dạo này ”phu nhân” cũng giống như cô nương, tiểu thư vậy, có thể dùng để xưng hô với nữ tử lần đầu gặp mặt?


    Vậy nhưng bình thường mà nói, phong tục phàm giới dù có biến đổi cũng không nhanh đến vậy. Đây phỏng chừng, chắc chỉ là do nàng ngâm mình trong Dạ Vong Xuyên quá lâu nên sản sinh ảo giác thôi chăng? Nhan Đàm đắn đo một lượt, cảm thấy xác suất bản thân nghe nhầm cao hơn, bèn bán tín bán nghi cúi đầu hớp hai ngụm lớn nước, bỗng nghe ngữ điệu đối phương khẽ lên cao, lại gọi một tiếng: “Phu nhân?”

    “… Khụ, khụ khụ khụ!” Nhan Đàm sặc sụa.

    Nàng ho hết mấy tiếng, khó khăn ổn định lại nhịp thở, đoạn xoay đầu nhìn nam tử nọ: “Phu nhân? Ngài gọi ta là phu nhân?”

    Người nọ khẽ cúi người, nét mặt tràn đầy kinh ngạc: “Phu nhân nàng hôm nay làm sao vậy? Cứ kì lạ thế nào ấy. Nàng không muốn ta gọi nàng là phu nhân, thế thì ta đổi lại gọi là nương tử vậy.” Dung mạo đối phương khá ư thanh nhã, chỉ là đuôi mắt xếch mạnh lên trên, phảng phất toát lên vài phần lạnh lẽo.

    Nhan Đàm nhìn y hồi lâu, cảm thấy đối phương không giống như đang cố ý bày trò đùa nhảm, bèn nghiêm túc bảo: “Nhưng ta đâu phải thê tử của ngài, đây là lần đầu tiên ta gặp ngài. Có lẽ chỉ là thê tử của ngài và ta ngoại hình có chút giống nhau thôi chăng?”

    Trên mặt người nọ từ đầu chí cuối không mảy may có chút hỉ nộ nào, cũng chẳng hề ngắm kĩ lại nàng để nhận diện, chỉ đón lấy chiếc cốc từ tay nàng, xoay người đi đến bên bàn: “Nàng có muốn uống thêm ít nước nữa không?”

    Nhan Đàm lắc đầu, vừa định mở miệng thì bên ngoài truyền vào giọng nói oang oang của một phụ nữ: “Triệu tiên sinh! Triệu tiên sinh ngài có trong nhà trong chứ?”

    Người nọ điềm đạm đáp: “Ta ra ngay đây.” Y đặt chiếc cốc xuống, bước tới ngưỡng cửa thì chân khẽ dừng bước, xoay lưng về phía Nhan Đàm: “Phu nhân, nàng thể trạng không được khỏe, ở trong nhà điều dưỡng cho tốt vào.”

    Nhan Đàm uất nghẹn. Người này rốt cuộc bị cái gì vậy, mở miệng phu nhân khép miệng cũng phu nhân, nàng hóa người lớn lên trên thiên đình, về sau lại lội Dạ Vong Xuyên hết tám trăm năm, ở đâu có chuyện một đêm ngủ dậy đã tòi ra một vị phu quân?

    Loáng thoáng nghe thấy giọng nói của người phụ nữ ban nãy từ nhà ngoài truyền vào: “Triệu tiên sinh, bệnh tình của tôn phu nhân còn chưa có khởi sắc sao?” Không rõ vị Triệu tiên sinh kia đáp thế nào, nữ tử nọ lập tức bảo: “Ông trời có mắt, Triệu tiên sinh ngài có lòng tốt nhất định sẽ được báo tốt.”

    Nhan Đàm chỉ cảm thấy đầu óc quay mòng mòng. Vị Triệu tiên sinh này nom nho nhã tuấn tú thế này, đối nhân xử thế lại ôn hòa chu đáo, nhìn thế nào cũng không giống như bị mắc bệnh tâm thần. Đây chung quy là việc gì thế này? Nàng chẳng qua chỉ là sau một hôm tỉnh dậy thì đã phát hiện bản thân ra khỏi Dạ Vong Xuyên tới đây, ở giữa rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Nơi này, lại là đâu, có phải vẫn còn ở u minh địa phủ không?

    Nhan Đàm ôm đầu vắt óc suy nghĩ, nhưng vẫn cứ là nghĩ mãi không thông. Chợt nghe ngoài cửa vang lên hai tiếng gõ cửa khe khẽ, tiếp theo cửa phòng đẩy mở, một thiếu nữ gầy gò mặt mũi không mấy bắt mắt tay bê một chiếc khay gỗ bước vào, trên khay bày lược, gương đồng và trâm cài tóc. Thiếu nữ nọ bước đến gần, khẽ khom người thi lễ, miệng nhỏ giọng cất tiếng: “Phu nhân, nô tì đến giúp người chải đầu.”

    Nhan Đàm ngẩng đầu, đã có chút mất kiên nhẫn: “Ta không phải phu nhân gì hết, các người nhận lầm người rồi.”

    Thiếu nữ nọ thoáng ngẩn ra, đoạn dè dặt nhìn nàng đáp: “Phu nhân người nói gì thế ạ, Triệu tiên sinh nghe được sẽ nổi giận đấy.” Nàng ta đặt khay gỗ xuống chiếc tủ kê ở đầu giường, cầm một thanh lược gỗ lên, chìa tay sang nhè nhẹ vén mớ tóc của Nhan Đàm lên, chầm chậm chải đến tận ngọn, động tác vừa nhẹ nhàng lại khéo léo.

    Nhan Đàm ngồi im không nhúc nhích, chỉ nhìn đăm đắm vào hình ảnh trong chiếc gương đồng.

    Mặt gương đồng này là đồ vật dùng đã lâu năm, bề mặt có đôi chỗ trầy xước, tuy khuôn mặt phản chiếu trong gương không được rõ mấy nhưng bấy nhiêu cũng đã đủ. Nhan Đàm cuối cùng đã hiểu, vì sao vị Triệu tiên sinh kia và thiếu nữ này lại nhận lầm mình thành người khác.

    Không phải do ngoại hình nàng và Triệu phu nhân có điểm nào giống nhau, mà là—

    Gương mặt phản chiếu trong gương, đã không còn là dung nhan vốn có của Nhan Đàm nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 87 - Bí ẩn thân phận
    Nhan Đàm vồ lấy tấm gương đồng, tỉ mỉ ngắm đi ngắm lại hình ảnh trong gương. Đó là dung mạo đặc biệt xanh xao của một nữ tử, bấy giờ đang mở to hai mắt, hoảng loạn rối bời, khóe miệng khẽ trễ xuống toát lên nét âu sầu buồn bã. Gương mặt này, đập vào mắt đã khiến nàng cảm thấy Triệu phu nhân nhất định là người đa sầu đa cảm, nóng nảy đa nghi.

    Thiếu nữ tay cầm chiếc lược, khẽ hỏi: “Phu nhân, hôm nay người muốn chải kiểu tóc thế nào ạ?”

    Nhan Đàm buông gương đồng xuống, xoay đầu nhìn nàng ta: “Cô cũng cảm thấy ta là Triệu phu nhân?”

    Thiếu nữ mỉm cười: “Phu nhân, người hôm nay làm sao thế ạ?”

    “Tuy ta không biết chuyện này là thế nào, nhưng ta thực sự không phải phu nhân nhà các người.” Nhan Đàm chống người dậy định xuống giường, nhưng chân vừa chạm đất thì đã đứng không vững, ngã bệt ra sàn. Sao lại thế này? Cứ cho nàng đã ngâm mình trong Dạ Vong Xuyên lâu ngày, nhưng cũng không đến nỗi cả đứng dậy đi vài bước cũng không có sức. Nàng thuận tay vơ lấy bát thuốc trên chiếc tủ kê cạnh đầu giường, dùng sức ném mạnh khỏi cửa, nhưng vật còn chưa kịp ném khỏi tay thì đã hụt hơi, bát thuốc xoảng tiếng đập xuống mặt sàn cách đó không xa, mảnh sứ vỡ bắn ra tung tóe.

    Thiếu nữ nọ vừa vội vàng đứng dậy đỡ nàng, vừa sốt ruột làu bàu: “Cẩn thận, coi chừng giẫm lên đám miểng sứ kia. Phu nhân, người có bị thương chỗ nào không?”

    Nhan Đàm thẫn thờ nhìn bàn tay mình. Sao lại có thể, đến chút sức lực cỏn con này cũng không còn?

    “Phu nhân, Mang Quỷ biết người đổ bệnh đã lâu, tâm tình khó tránh khỏi không được tốt, nhưng người cũng đừng mang thân thể mình ra trút giận chứ ạ. Nếu để bị thương chỗ nào, Triệu tiên sinh sẽ lo lắng đấy.”

    Được dìu ngồi trở lại trên giường, nàng nhất thời nói không nên lời. Rốt cuộc đã xảy ra trục trặc ở đâu, tại sao đang dưng khi không nàng lại biến thành Triệu phu nhân? Tại sao mặt mũi nàng lại thay đổi hoàn toàn? Nàng còn nhớ rõ như in, mình đang mải lội Dạ Vong Xuyên, sau đó thấy mệt, bèn nhắm mắt nghỉ ngơi một lát, sao tỉnh dậy thì đã ở đây?

    Nếu nàng trong lúc vô thức đã qua khỏi cầu Nại Hà, luân hồi đến phàm giới, thế thì đáng lẽ đã không nhớ được bản thân là ai rồi chứ?

    Tất cả chuyện này, rốt cuộc là thế nào?

    Nhan Đàm còn chưa kịp suy ra manh mối gì thì bỗng cửa phòng cót két hé mở, vị Triệu tiên sinh nọ đứng ở bục cửa, thân người cao thẳng, mặt mũi tuấn tú: “Mang Quỷ, ta sai ngươi trông nom phu nhân có một lúc, sao lại ầm ĩ cả lên thế này?” Y rủ mắt liếc qua đám sứ vỡ dưới sàn, đoạn ngước mắt, ánh nhìn chậm rãi lướt qua Nhan Đàm, cuối cùng dừng lại trên người thiếu nữ nọ.

    Vào lúc ánh mắt y sượt qua, Nhan Đàm bất chợt thấy lòng gợn chút sợ hãi.

    Thiếu nữ mang tên Mang Quỷ nọ bỗng giật thót, lắp ba lắp bắp mở miệng: “Nô, nô tì lập tức, lập tức thu dọn ngay đây ạ…” Cô bé gần như nhảy dựng lên, cúi đầu chạy qua cạnh nam tử họ Triệu ra khỏi cửa.

    Triệu tiên sinh bước vào phòng, tay áo phủi qua chiếc ghể đẩu mặt tròn đặt cạnh giường, đoạn chậm rãi nhấc vạt áo ngồi xuống, chau mày hỏi: “Đang yên đang lành, sao tự dưng nàng lại nổi cáu?”

    Nhan Đàm siết chặt nắm tay, khó khăn lắm mới nén được lửa giận: “Vừa nãy ta đã nói với ngài rồi, ta hoàn toàn không phải vợ ngài, rốt cuộc ngài còn muốn ta thế nào?”

    Nam tử họ Triệu nọ cụp mắt xuống, chậm rãi đứng dậy, miệng đáp: “Nàng một mình yên tĩnh một lúc đi vậy, ta không quấy rầy nàng nữa.”

    Nhan Đàm phải nói là giận sôi gan, hận không thể chộp lấy chiếc gương đồng kia nện thật mạnh vào người nam tử họ Triệu mấy phát, nói không chừng có thể nện tỉnh y, nhưng cuối cùng vẫn là gồng mình nín nhịn: “Ta không biết tại sao dung mạo của mình lại biến thành như hiện giờ, nhưng ta chắc chắn không phải tôn phu nhân. Hai người đã là phu thê, vậy thì ngài nhất định nhận thấy được tính khí của ta và tôn phu nhân là không giống nhau.”

    Nam tử họ Triệu nửa câu không thốt, tự nhiên bước tới bục cửa, mở cửa phòng định ra ngoài.

    Nhan Đàm cuối cùng đã hết kiên nhẫn, giận dữ quát lên: “Ông rốt cuộc đã nghe thủng chưa hả?!”

    “Nghe thủng rồi.” Triệu tiên sinh ngoảnh đầu sang, nhạt giọng bảo, “Phu nhân, ta thấy nàng hẳn là đêm qua đã mơ thấy ác mộng, vẫn là ngủ kĩ một giấc bù lại thì hơn. Có chuyện gì để mai hẵng nói.”

    Nhan Đàm tự đánh giá tính khí mình xưa nay không đến nỗi, nhưng hiện giờ lại giận đến đầu nóng hừng hực, óc buốt từng cơn: “Ông căn bản không hề nghe đàng hoàng ta nói gì, toàn phun mấy lời nhảm nhí trả lời cho có lệ!”

    Nàng vừa dứt lời, một gương mặt phụ nữ trung niên có phần phát tướng đã thò vào, nhoẻn miệng cười nói: “Triệu phu nhân, tướng công cô thương cô như vậy, đừng lúc nào cũng nổi giận với ngài ấy nữa mà. Cũng may Triệu tiên sinh tính khí tốt, chứ đổi lại người khác xem, lại còn không thôi cô tìm vợ khác rồi ấy chứ.”

    Nhan Đàm tức đến nói không nên lời.

    Cửa phòng cạch tiếng khép lại, chỉ nghe giọng người phụ nữ trung niên ban nãy khẽ nói: “Triệu tiên sinh, ta thấy bệnh tình của phu nhân ngài ngày một nghiêm trọng rồi, mỗi ngày cứ phát tác là lại làm ầm lên…”

    Nhan Đàm ngồi bó gối trên giường, gắng hết sức khiến bản thân bình tĩnh lại.

    Chuyện đã thế này, nàng có tức điên lên cũng vô ích. Huống hồ trong việc này, nhất định còn có điểm khác thường nào nàng chưa nghĩ đến.


    Vốn nàng một chút cũng không cần bận tâm vì chuyện này, thẳng thừng bỏ đi là xong, khổ nỗi hiện giờ nàng đến sức xuống giường đi lại cũng chẳng còn gì mấy, bất luận thế nào cũng không đi được bao xa. Hiện giờ nàng tiên tịch đã chẳng còn, chỗ tiên thuật học được ngày trước cũng không dùng được, nghĩ đến đúng là họa vô đơn chí.

    Nàng chậm rãi ngẫm lại mọi việc xảy ra trước đó. Từ khi mở mắt tỉnh dậy, người đầu tiên nàng nhìn thấy là nam tử họ Triệu nọ. Y bưng một bát thuốc đến cho nàng, nếu y thực sự có dụng ý khác, vậy bát thuốc kia nhất định có điều quái lạ. Tuy nàng đã đổ bỏ quá nửa, nhưng dù sao cũng uống hết mấy ngụm, thế thì hiện giờ không còn sức lực rất có thể chính là do bát thuốc kia. Sau đó nàng còn uống một cốc nước, phải chăng trong cốc nước này cũng có điều không ổn?

    Thế người đàn ông họ Triệu này làm vậy chung quy vì cớ gì? Vì sao dung mạo nàng lại hoàn toàn thay đổi? Nếu chỉ vì y thương nhớ ái thê, thế vì sao lại chọn trúng nàng, ngoại hình nàng thật sự không giống gì mấy với Triệu phu nhân.

    Nếu nàng suy luận thế này là sai, thế thì còn có thể là nguyên do nào nữa?

    Nhan Đàm nhìn mặt trời đang lặn xuống đằng tây ngoài cửa sổ, thiếu nữ tên Mang Quỷ nọ tay bưng thức ăn bước vào, khẽ bày đĩa và bát đũa lên bàn, đoạn định xoay người ra cửa. Nhan Đàm chợt nảy ra một ý tưởng, bèn cất tiếng gọi: “Gượm đã.”

    Mang Quỷ tức thì dừng lại, xoay đầu mỉm cười: “Phu nhân còn có điều chi căn dặn?”

    “Phiền cô rót giúp ta một cốc nước mang sang đây.”

    Mang Quỷ rất nhanh nhẹn vâng lời, lập tức rót một cốc nước mang đến bên giường. Nhan Đàm đón lấy cốc nước, miệng nhấp một ngụm, đoạn đưa ngược lại chiếc cốc cho cô nàng: “Ta thấy cô cũng khát rồi, uống chút nước đi.”

    Có lẽ vị Triệu phu nhân kia trước đây cũng thường có những hành động quái gở, thế nên ánh mắt thiếu nữ thoáng chút ngờ vực, nhưng sau vẫn hớp liền mấy ngụm uống sạch hết chỗ nước trong cốc.

    Nhan Đàm khẳng định trong nước không có vấn đề, bèn gật đầu bảo: “Cô ra ngoài được rồi.”

    Mang Quỷ khẽ cúi người, chầm chậm lui ra, nhẹ tay khép cửa phòng lại.

    Nhan Đàm chống cằm nghĩ ngợi, hiện giờ có một khả năng nàng có thể nghĩ tới, đó là Triệu tiên sinh kia nhận nàng làm thê tử thật ra là có lý do không thể tiết lộ. Đã là phu thê, có lý nào đến đối phương cũng không nhận ra. Nam tử họ Triệu này luôn giữ thái độ điềm tĩnh, muốn lần ra manh mối e cũng không dễ, nhưng còn thiếu nữ tên Mang Quỷ kia, nói không chừng có thể dò ra chút đầu mối.

    Vốn nàng vẫn nghe trong lòng còn đè chặt một nỗi đau âm ỉ, tới tới lui lui hãy còn vướng bận với đoạn nghiệt duyên trên thiên đình kia, nhưng hiện giờ nàng đã tạm thời quên đi việc ấy, tập trung vào sự việc quái gở trước mắt.

    Nhan Đàm ngoái đầu, trông thấy chậu lan trên chiếc tủ cạnh đầu giường, miệng lẩm bẩm nói: “Vẫn là phải trông cậy vào mày rồi…”

    Muốn thoát khỏi tình cảnh trước mắt, việc trước tiên phải làm chính là giữ cho đầu óc tỉnh táo.

    Nhan Đàm nằm im trên giường, nhắm mắt giữ cho đầu óc thanh tịnh. Hiện giờ việc nàng biết được ít đến thảm thương, bất luận nàng có nghĩ thêm thế nào cũng chỉ dẫn đến một mớ suy đoán. Mà đã là phỏng đoán thì phải có căn cứ mới đặt chân được đến điểm then chốt, nếu chỉ đoán già đoán non ngược lại sẽ dẫn bản thân đi chệch hướng.

    Nàng không khỏi nghĩ, hiện tại bản thân thế này chẳng khác nào tay thợ săn đang đợi con mồi, hoặc giả, thật ra nàng chính là con mồi đang lách tránh những cạm bẫy của tay thợ săn, song phương đối đầu, chực chờ thời cơ hành động.

    Chớp mắt trống canh thứ nhất đã vang, bốn bề lặng im phăng phắc. Bỗng Nhan Đàm nghe thấy một chuỗi tiếng bước chân khe khẽ, lập tức dỏng tai tập trung nghe ngóng.

    Tiếng chân bên ngoài đột nhiên im bặt, có người khẽ cất tiếng hỏi: “Phu nhân đã ngủ chưa?” Người lên tiếng chính là vị Triệu tiên sinh nọ. Mang Quỷ lập tức đáp lời: “Đã ngủ được một lúc lâu rồi ạ, tiên sinh người có muốn vào xem thử phu nhân không?”

    Nhan Đàm tức thì dựng cả tóc gáy. Thân phận hiện giờ của nàng là Triệu phu nhân, thế còn không phải cùng gối cùng giường với một kẻ hoàn toàn xa lạ? Tuy giữa phu phụ với nhau đây là một việc hết sức bình thường, nhưng vấn đề là cho tới hôm nay nàng mới biết người đàn ông họ Triệu này, đừng nói đến việc xem ông ta là chồng mình, nội chỉ bắt đầu bắt ép bản thân nghĩ vậy thôi đã khó rồi.


    Bẵng đi một lúc, chỉ nghe Triệu tiên sinh đều đều cất giọng: “Đã ngủ rồi, thế thì vẫn là không quấy rầy nàng ấy nữa thì hơn. Ngươi cũng ngủ sớm đi.”

    Một chuỗi tiếng bước chân đi xa dần, riêng người còn lại vẫn đứng yên tại chỗ bất động.

    Nhan Đàm rầu thối cả ruột.

    Người nọ chỉ đứng bên ngoài một lúc, đoạn cũng xoay người đi khỏi.

    Việc này thật sự đi ngược lại với dự liệu của nàng.

    Thế là tình trạng ngoài ý muốn này kéo dài suốt năm sáu ngày, Nhan Đàm không ầm ĩ gây sự nữa, có thức ăn dọn đến thì kéo lấy Mang Quỷ cùng ăn, nếu là người đàn ông họ Triệu kia đích thân mang đến thì thà nhịn đói cũng không buồn đụng đũa. Riêng với chỗ thuốc sắc được mang đến cách ngày, nàng ở trước mặt Mang Quỷ uống được vài ngụm, còn lại nhân lúc cô bé không chú ý đổ hết vào chậu lan cạnh đó.

    Cứ thế làm thân với Mang Quỷ được ít nhiều, nàng bèn bắt đầu kín đáo dò la lai lịch của vị Triệu tiên sinh nọ. Tiếc là những việc Mang Quỷ biết được không nhiều, gạ tới gạ lui, chẳng qua cũng chỉ moi được cái tên hai chữ của người này là Hoàn Khâm bấy nhiêu.

    Triệu Hoàn Khâm, Triệu Hoàn Khâm, Nhan Đàm nhẩm đi nhẩm lại mấy lượt cái tên này, gần như có thể khẳng định mình là lần đầu tiên nghe thấy.

    Đã không dò la được gì từ trên người y, thế thì tìm ra nơi này rốt cuộc là đâu trước vậy. Ngờ đâu Mang Quỷ mặt mày khó xử, chực nói lại thôi, dùng một ánh mắt có thể dùng từ âu lo để tả nhìn nàng.

    Nhan Đàm bị cô nàng dùng loại ánh mắt này nhìn đến gai người. Mang Quỷ tuổi đời nhỏ hơn nàng nhiều, gầy bé rụt rè, tay chân tháo vát, đi đường thường xuyên cúi gằm mặt, ngày thường cũng không nhiều lời, vốn một cô bé thế này đáng ra rất dễ khiến người khác mủi lòng thương, nhưng Mang Quỷ lại rất thường xuyên bị bắt nạt. Năm khi mười họa ra ngoài mua ít đồ, trở về người ngợm mặt mũi đều nhem nhuốc cả.

    Nhan Đàm thấy bộ dạng này của cô bé bèn hỏi han mấy câu, kết quả Mang Quỷ mặt mày cả kinh vì được chiếu cố.

    Lẽ nào Triệu Hoàn Khâm trước nay không bao giờ buồn hỏi han đến những việc này?

    Cho dù chỉ là một tiểu nha hoàn trong nhà, nhưng tốt xấu gì cũng phục vụ y ân cần chu đáo, y bảo gì cũng không nói thêm nửa câu lập tức đi làm, Nhan Đàm cảm thấy nếu đổi lại là nàng chắc chắn không được năng làm như vậy.

    Hiện giờ Mang Quỷ vì câu hỏi của nàng mà khó xử, Nhan Đàm trong lòng đã rõ, bèn lập tức bảo: “Bỏ đi, em không muốn nói thì thôi vậy, thật ra ta cũng không phải rất muốn biết.”

    Phản ứng của Mang Quỷ vừa khéo chạm phải tâm sự trong lòng nàng. Cô bé không chịu nói, hoặc giả là, không dám nói, cho thấy bên trong việc này có điều bất ổn. Thật ra cho dù cô bé không nói, Nhan Đàm cũng không cần phải sốt ruột, nàng đã cảm giác được thể trạng mình đang từng chút một hồi phục, khi không có ai nàng đều tựa vào bàn tủ chậm chạp đi vài bước, tuy vẫn mệt đến hổn hển thở dồn, nhưng xem ra không bao lâu nữa là lại có thể chạy nhảy linh hoạt.

    Đương nhiên những việc này bất kể là Triệu Hoàn Khâm hay Mang Quỷ đều không hay biết. Triệu Hoàn Khâm dụng ý bất minh, còn Mang Quỷ nhất định là nghe theo y, Nhan Đàm cứ xuôi theo đó mà làm ra vẻ an phận thủ thường.

    Mang Quỷ nghe nàng nói vậy bèn thở phào nhẹ nhõm một hơi, đoạn lại rụt rè lên tiếng: “Phu nhân, thật ra Triệu tiên sinh ngài ấy rất quan tâm người, người sau này đừng khiến tiên sinh phải lo lắng nữa.”

    Nhan Đàm mỉm cười: “Em yên tâm, sau này ta sẽ không khiến ông ấy phải phiền lòng nữa.”

    Nếu Triệu Hoàn Khâm có việc mờ ám gì không thể để cho người khác biết, nàng đương nhiên sẽ không chỉ khiến y phải lo lắng một chút.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 88 - Ngõ cụt
    Sáng ra rửa mặt chải đầu, Nhan Đàm phát hiện chậu lan được bón vài đợt thuốc đã héo úa, mấy ngọn lá xanh biếc đáng yêu đã ngả vàng, thoi thóp gục rũ ra đó. Nàng không khỏi bật một tiếng cười khẩy, quả như dự liệu.

    Phỏng chừng là do những lần gần đây hầu như không uống thứ thuốc sắc đó, thể trạng cũng hồi phục rất nhanh, nàng đã có thể không cần dựa vào điểm tựa bên ngoài, tự mình đứng dậy đi được một quãng.

    Nhan Đàm rửa mặt xong xuôi, làm như không có gì hỏi: “Ông ấy có nhà không?”

    Đây là lần đầu nàng chủ động hỏi đến Triệu Hoàn Khâm, Mang Quỷ tuy lấy làm lạ nhưng vẫn thật thà đáp: “Tiên sinh mới sáng sớm đã ra khỏi nhà rồi ạ.”

    Nhan Đàm đặt chiếc khăn mặt xuống, giọng nhỏ nhẹ bảo: “Ông ấy cứ bận rộn luôn, cả ngày chạy đôn chạy đáo bên ngoài, ta có muốn gặp cũng chẳng thấy bóng dáng đâu.”

    Mang Quỷ hoảng hồn, vọt miệng nói liền một hơi: “Phu nhân người chớ nghĩ lung tung, Triệu tiên sinh bản tính rất tốt, không đời nào lại―” Nàng đây còn khuya mới nghĩ lung tung, ngày trước lúc ở Địa Nhai cũng đã xem qua không ít kịch bản tuồng của phàm giới, bên trong nam tử lòng dạ bạc bẽo, nay Sở mai Tần có mà đầy ra: “Ta chỉ là buột miệng nói thế thôi, em khẩn trương như vậy làm gì?” Nàng giơ tay chống lên thành giường, làm ra vẻ muốn đứng dậy nhưng lực bất tòng tâm: “Ta muốn ra ngoài sân đi dạo một lúc.”

    Triệu Hoàn Khâm không có nhà, thể trạng nàng cũng đã gần hồi phục hẳn, bây giờ không phắn còn đợi bao giờ?

    Mang Quỷ rối rít xua tay: “Nhưng mà, tiên sinh đã căn dặn Mang Quỷ không được dẫn phu nhân ra ngoài…”

    Nhan Đàm khẽ chau mày, giọng lạnh lùng bảo: “Ta ở trong phòng buồn chán đến sắp lên mốc đến nơi rồi, chẳng lẽ đến sân nhà mình cũng không được ra đi dạo nữa sao?”

    Mang Quỷ sợ sệt đỡ lấy nàng, miệng lắp bắp: “Nô tì… vậy nô tì đỡ phu nhân ra ngoài đi dạo một lát vậy, nhưng phu nhân không được nhắc đến trước mặt tiên sinh, nếu không Mang Quỷ sẽ bị mắng đó…”

    Nhan Đàm biết cô bé nhát gan, thể nào cũng bị thái độ này của bản thân dọa cho một chập, nhưng không thế này cũng chẳng còn cách nào khác.

    Ánh sáng xộc thẳng vào mặt khiến nàng có chút không kịp thích ứng, may là nơi này ánh nắng không gắt, hoàn toàn không có cảm giác khó chịu. Nhan Đàm chầm chậm đi hết một vòng quanh sân, khoảnh sân thực ra rất nhỏ, cho dù rề rà lê từng bước một cũng rất nhanh là đi hết. Nhan Đàm suy đi tính lại, cảm thấy bản thân cầm chắc khả năng rời khỏi cái chốn quỷ này, bèn vờ bâng quơ chỉ vào một cánh cửa hông đối diện chếch với thư phòng: “Nơi này sao lại khoét cánh cửa hông này vậy?”

    Xem ra Triệu phu nhân thể trạng không tốt, bấy nay không thể xuống đất đi lại, hẳn là đối với các bài trí trong nhà mình cũng không quen thuộc gì mấy. Thế nên nàng có chỉ trỏ các thứ mà hỏi đây là cái gì, kia là thế nào cũng không có gì khó hiểu.

    Mang Quỷ buột miệng đáp: “Cánh cửa phụ này mới khoét năm ngoái đây thôi.”

    Nhan Đàm lòng chợt reo khẽ, cửa phụ, cũng chính là nói, từ cánh cửa này có thể trực tiếp rời khỏi trạch viện nhỏ này?

    Nàng giả đò liễu yếu đào tơ bao ngày nay đã ngán tới tận cổ, bấy giờ vùng phắt khỏi tay Mang Quỷ, chạy ào về phía cánh cửa phụ kia. Mang Quỷ không ngờ Nhan Đàm có thể tự mình đi lại, lại còn đi đứng rất vững vàng, hớt hải lao sang túm lấy nàng: “Phu nhân, người không thể…”

    Nhan Đàm lòng đanh lại, vận khí chắn lấy cô bé, ngoảnh đầu lại bảo: “Các người giấu ta nhiều ngày như vậy không lẽ còn chưa đủ hay sao? Ta vốn cứ nghĩ mình cùng các người diễn tuồng bao nhiêu ngày qua, cũng phải vừa lòng các người rồi chứ.” Nàng theo phản xạ dùng đến thuật pháp, bấy giờ mới biết tuy bản thân tiên lực đã tiêu tan, nhưng hoàn toàn không phải không thể vận khí.

    Nàng hiện giờ, dẫu sao so với phàm nhân bình thường cũng khá hơn chút ít.

    Mang Quỷ đứng đực mặt ra nhìn nàng, duy có viền mắt là dần hoe đỏ.

    Nhan Đàm đẩy mở cánh cửa, trong phút chốc bị cảnh tượng bên ngoài dọa cho một mẻ. Nơi đây không phải phàm giới. Tuy chưa từng trông thấy phàm giới chung quy là thế nào, nhưng nàng có thể khẳng định nơi này tuyệt đối không phải phàm giới. Bên góc đường là một người ăn mày nằm biếng nhác, đang buồn chán tháo chiếc đầu lâu của mình xuống xoay vòng chơi. Phía ngoài cửa tiệm đối diện chếch đó là một mớ chân tay đứt khúc lơ lửng, cái nào cái nấy đang hớn hở xoay tròn.

    Đây vẫn còn là u minh địa phủ.

    Nàng căn bản không hề qua cầu Nại Hà, cũng không hề đầu thai chuyển kiếp. Thế nhưng nàng làm thế nào lại từ Dạ Vong Xuyên đến nơi này?

    Nhan Đàm bước khỏi bục cửa, bên ngoài lại là một vùng trời mới, thế nhưng nàng nên đi đâu về đâu? Hiện giờ nàng không còn tiên tịch, không tiên chẳng ma, tách biệt bên ngoài lục giới, giữa trời đất này xem ra chẳng còn ai là bằng hữu.

    Nếu như có cách rời khỏi u minh địa phủ…

    Khi nàng đi đến góc đường chợt nghe phía sau vang lên một giọng nói có phần quen thuộc: “Đây không phải Triệu phu nhân sao? Triệu phu nhân sao lại ra ngoài đi lại rồi thế này?” Nhan Đàm ngoái đầu, chỉ thấy sau lưng là vị đại tẩu hôm nàng tỉnh dậy đã thấy ở nhà họ Triệu, bèn khẽ gật đầu chào.


    Đối phương bước tới, thân mật nắm lấy tay nàng, tươi cười niềm nở nói: “Bọn ta đều là những kẻ thô lậu, vốn cả chữ cũng không biết, Triệu tiên sinh dạy suốt nhiều ngày trời cũng chỉ viết được mấy chữ đơn giản. Triệu tiên sinh ngài ấy là người tốt, phu nhân thật là có phúc…”

    Nhan Đàm cười gượng: “Vậy ư, nhưng nơi này rốt cuộc là đâu vậy?”

    Đại tẩu ngạc nhiên ra mặt, lấy làm lạ đáp: “Đây là Quỷ Trấn chứ đâu, phu nhân chẳng lẽ không biết? Dân sống trong Quỷ Trấn như chúng ta đều là những người không thể qua cầu Nại Hà đầu thai, mới không thể không trú ngụ lại đây.”

    Nhan Đàm tức thì cảm thấy có điều không ổn. Nàng và phàm nhân không giống nhau, phàm nhân không thể sang cầu Nại Hà đầu thai là do trong số thất hồn lục phách có một sợi bị hư tổn. Còn nàng tuy chân thân có chịu tổn thương nhưng nguyên thần vẫn còn hoàn chỉnh. Bỗng nàng vô thức ngẩng đầu thì trông thấy một bộ áo dài mộc mạc, nam tử mặt mũi tuấn tú thoăn thoắt bước sang, khi đến gần mày khẽ nhíu lại, đuôi mắt xếch đượm chút hờn mát: “Nàng còn chưa khỏe hẳn đã đi xa như vậy, vạn nhất xảy ra chuyện gì thì biết làm thế nào?”

    Nhan Đàm siết chặt nắm tay, lạnh lùng lên tiếng: “Chỉ e cứ tiếp tục điều dưỡng thế này, ta đến bê cơm bưng trà cũng không còn sức.”

    Triệu Hoàn Khâm thoáng ngẩn ra: “Nàng nói vậy là ý gì?”

    “Ý gì ư? Thứ thuốc ông cách ngày mang đến có bỏ thứ gì ông lại còn không rõ?” Nhan Đàm biết hiện giờ có năm lần bảy lượt giải thích mình không phải Triệu phu nhân thì e cũng chẳng ai tin, chi bằng kể thẳng việc có chứng cứ xác thực, “Ta mấy ngày nay đều không uống thứ thuốc đó, cuối cùng đã có chút sức đi lại. Thuốc ta đều đổ cả vào chậu lan, kết quả chậu lan kia đã khô héo, ông còn gì để nói nữa?”

    Vị đại tẩu kia nghe đến mồm mắt ngẩn hết cả ra, e dè nhìn Triệu Hoàn Khâm: “Triệu tiên sinh ngài…”

    “Vương tẩu, vừa nãy khi ta ra đây, Vương đại ca đang tìm tẩu đấy.” Triệu Hoàn Khâm khẽ xoay đầu, ngoảnh mặt sang bên.

    Nhan Đàm lòng nhủ nhất định là mình đã nói đến khiến đối phương á khẩu, chỉ có thể đánh trống lảng tìm cớ giải tán người ngoài, bèn thừa thắng xông lên: “Mọi người đều quen biết cả, việc gì không nói tường tận cho rõ ngọn ngành? Hay là ông, căn bản là không còn gì để nói?”

    Triệu Hoàn Khâm giơ tay xoa xoa thái dương, miệng khẽ cười gượng: “Thật ra ta vốn…” Y ngắt lời, đoạn bình thản tiếp: “Trong chỗ thuốc kia quả là có cho vào thứ khác.”

    Nhan Đàm mặt ngẩn tò te. Nàng vốn cứ nghĩ đợi xem Triệu Hoàn Khâm chối kiểu gì, mình sẽ vặn lại kiểu đấy, nhưng giờ đây y thừa nhận đường chính thẳng thừng thế này, ngược lại khiến cho chỗ lời nàng nghĩ sẵn câu nào câu nấy uổng phí cả.

    “Ta vẫn luôn muốn ngăn phu nhân ra khỏi nhà, ta e nàng… sẽ chịu không nổi. Nơi này là u minh địa phủ, là Quỷ Trấn, chúng ta dương thọ đã hết, thực tế đã không còn được xem là người nữa. Vốn ta vẫn chưa dám kể với nàng, nên chỉ có thể xuống tay bỏ thuốc, đây là ta không phải.”

    Nhan Đàm môi hơi hé mở, lời chực phản bác trong mồm nuốt ngược trở vào đánh ực. Nàng mới nãy còn hỏi thăm Vương tẩu đây là đâu, chiêu này của Triệu Hoàn Khâm quả thực khiến nàng trở tay không kịp.

    “Do phu nhân ốm liệt giường quanh năm, thất hồn lục phách đã thiếu mất một dải hồn, không có cách nào đầu thai tái thế. Ta trong lòng lo lắng nên đã lưu lại Quỷ Trấn cùng phu nhân, không ngờ ngược lại đã khiến nàng hiểu lầm ta…” Triệu Hoàn Khâm buông tiếng thở dài, giọng nói uể oải, “Trước đây nàng vẫn chưa biết chúng ta đã đến địa phủ, ta bèn định cứ tiếp tục giấu nàng, vừa nãy lại nghe thấy nàng đã hỏi Vương tẩu. Ta tuy có điều giấu giếm, nhưng tuyệt đối không có ý làm hại phu nhân nàng.”

    Chỗ lời này nói ra thật là tình nồng ý đượm, gương mặt tròn trịa của Vương tẩu toàn là biểu hiện đồng tình, ánh mắt nhìn Nhan Đàm còn có phần bất mãn.

    Nhan Đàm suýt nữa tắt thở chết tươi, phải nói là giận tím gan nhưng đành á khẩu, không lẽ nào phản bác cho được: “Ông ông ông… Được, cho ông giỏi!”

    Vương tẩu mắt nhìn Nhan Đàm, không nhịn được hỏi: “Cô đang định nói cô không phải là Triệu phu nhân, Triệu tiên sinh cũng không phải phu quân của mình có phải không?”

    Nhan Đàm sắc mặt xám xanh gật đầu, cảm thấy trong lòng dễ chịu được chút. Cơ mà, bà ta làm thế nào biết được mình đang nghĩ vậy nhỉ?

    Vương tẩu mặt đầy cảm thông: “Triệu phu nhân, cô trước đây mỗi khi bệnh cũ tái phát đều nói như vậy, đây, đây đúng là làm khó Triệu tiên sinh quá rồi.“

    Nhan Đàm vò chặt nắm tay, cảm thấy trên trán có cọng gân xanh đang giựt dữ dội. Nàng nhắm chặt mắt, hít sâu vào hai hơi, đoạn kiên định xoay sang Triệu Hoàn Khâm: “Bây giờ ông nghe cho rõ đây, cứ cho trước đây chúng ta có duyên vợ chồng thì cũng tới hôm nay là dứt điểm, thư thôi vợ cũng không cần làm phiền ông soạn nữa, chúng ta từ giờ đường ai nấy đi.”

    Nàng không biết Triệu Hoàn Khâm có mắc bệnh tâm thần không, nàng chỉ biết còn ở với y thêm vài ngày nữa bản thân chắc chắn sẽ chịu không nổi mà phát điên trước.

    “Chậm đã. Cho dù hiện giờ nàng không muốn thấy mặt ta, nhưng nơi này lấy đâu ra chốn cho nàng trú chân? Càng huống hồ chi, một khi đã vào Quỷ Trấn, chưa đến ngày tu bổ xong hồn phách thì còn chưa thể rời khỏi, mà muốn đợi hồn phách phục hồi ít nhất còn cần năm trăm năm nữa. Hay là, nàng định gây chuyện với các quỷ sai bên ngoài?” Triệu Hoàn Khâm giơ tay chắn trước người nàng, thấp thoáng trên môi là một nụ cười nham hiểm.

    ―Thế nhưng sự thật chứng minh, nụ cười tà trên mặt họ Triệu hoàn toàn là tự Nhan Đàm vẽ ra. Bởi vì, Vương tẩu đã ở sau lưng lầm bầm thành tiếng: “Triệu tiên sinh đúng thật là người tốt, tình sâu nghĩa nặng đến như vậy… Haiii!”

    Nhan Đàm mặt mày chù ụ, gần như rít từ trong kẽ răng ra: “ Được rồi, ta sẽ theo ông trở về…”

    Ở bên ngoài đánh hết một vòng, cuối cùng lại quay về chỗ cũ. Nhan Đàm buồn bực khôn nguôi, co giò giẫm mạnh lên bục cửa: “Triệu Hoàn Khâm, người ngay không nói lời khuất tất, chúng ta hãy nói cho rõ ngọn ngành, thật ra ông căn bản biết rõ ta không phải phu nhân nhà ông.”

    Họ Triệu dừng bước, đuôi mắt xếch cao phảng phất nét cười: “Phu nhân, nàng tội tình gì cứ phải mặt nặng mày nhẹ với ta cơ chứ?” Thật ra y có vẻ ngoài khá ư lạnh nhạt, chỉ là hiện giờ đang tròng vào bộ mặt tình sâu nghĩa nặng, trông vào cũng có tình ý ra phết: “Nàng đã không muốn uống thứ thuốc kia, thế thì từ mai trở đi không uống nữa là được, chỉ là nàng chớ có nổi cáu nữa, Mang Quỷ con bé này hôm nay còn bị nàng dọa cho một phen ra trò đấy.”

    Nhan Đàm tức xì khói lỗ tai.

    Triệu Hoàn Khâm dừng đoạn, lại tiếp: “Nàng cứ luôn thích làm ầm những chuyện chẳng đâu vào đâu, chỉ tổ làm trò cười cho hàng xóm láng giềng, hà tất phải thế?”

    Nhan Đàm cuối cùng cũng nhịn hết nổi, quay phắt lại tung mạnh một đấm vào người y. Nàng tức giận đến đỉnh điểm, vận hết khí lực, nếu là hồn phách phàm nhân bình thường chắc chắn sẽ không chịu nổi đòn tấn công này.

    Ngờ đâu họ Triệu đến mắt cũng chả buồn chớp, nhẹ như không tóm lấy cổ tay nàng: “Bực tức hại tỳ, nóng giận hại gan, phu nhân thể trạng vừa khỏe hẳn chưa bao lâu, tuyệt đối đừng giận dữ nữa.”

    Nhan Đàm giật tay lại, ôm đầu chạy về gian phòng đang ở trước đó, sập cửa với một tiếng động rung trời.

    Cơn giận này mà không xả, nàng thật sẽ bị bức đến phát điên.

    Chiếc gương đồng đặt trước bàn trang điểm phản chiếu diện mạo hiện giờ của nàng, gương mặt hoàn toàn xa lạ này trông vào mắt lại càng chỉ tổ khơi dậy phiền não. Nhan Đàm chộp phắt lấy mặt gương đồng, thẳng tay vứt toẹt xuống đất, thấy chưa hả giận bèn giẫm thêm cho vài phát. Nàng xoay người mang hết những thứ có thể ném được liệng cho bằng hết, xong mới mệt lả ngồi bệt ra đất.

    Qua một hồi sau, chỉ nghe Mang Quỷ ở ngoài cửa lo lắng hỏi: “Phu nhân giận dữ như vậy thật sự không nghiêm trọng sao ạ?”

    Giọng Triệu Hoàn Khâm dửng dưng như không: “Đợi nàng ấy ném đến chán, tự khắc sẽ không có việc gì nữa.”

    Nhan Đàm ôm đầu vắt óc suy nghĩ. Nếu hiện giờ nàng vẫn còn ở u minh địa phủ, vậy thì không thể nào là mượn xác nhập hồn. Vì sao dung mạo nàng lại thay đổi? Vì sao nàng lại trở thành người được biết đến như Triệu phu nhân?

    Trong việc này nhất định còn có điều gì nàng chưa nghĩ tới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  10. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 89 - Bước ngoặt
    Ngày hôm sau, bát thuốc vốn chắc chắn được bưng sang đã không thấy nữa, Nhan Đàm có muốn ra ngoài đi đây đi đó cũng không còn bị cản trở. Nàng vốn còn đoán có lẽ Triệu Hoàn Khâm cũng như mình, bị bưng bít sự thật, kết quả ra đường đi một vòng, phát hiện mọi người đều dùng ánh mắt kì dị dòm mình. Trong lúc xoay người, nàng nghe sau lưng có tiếng thì thầm to nhỏ: “Người này là Triệu phu nhân đó hả? Nhìn đâu giống người mắc bệnh tâm thần.”

    “Thì bởi, nhìn người không có chỉ nhìn bề ngoài thôi được, ai mà ngờ chứ…”

    “Mà ở đây các cô nương muốn gả cho Triệu tiên sinh còn đầy ra đó, vậy mà ông trời lại không có mắt, để người như này…”

    Nhan Đàm chỉ có thể tự mình ôm một bụng tức.

    Triệu Hoàn Khâm thường xuyên không có nhà, nghe Mang Quỷ nói là ở bên ngoài dạy người khác học chữ đọc sách, sau khi về nhà đa phần thời gian cũng chỉ cùng nàng ngồi một chỗ. Hai người bọn họ không hợp nói chuyện nửa câu cũng đã nhiều, bèn chỉ ngồi im bốn mắt nhìn nhau. Mà cũng khá khen cho Triệu Hoàn Khâm lúc nào cũng đeo bộ mặt tình sâu nghĩa nặng, nếu đổi lại là Nhan Đàm, nàng tự xét mình vẫn là không thể người khác chìa mặt lạnh cho mà cứ làm như không thấy gì.

    Đợi khi đêm xuống, họ Triệu bao giờ cũng sẽ biết điều rời khỏi.

    Cứ vậy diễn biến lâu ngày, Nhan Đàm còn có chút bị làm cho không hiểu mô tê gì nữa. Nói Triệu Hoàn Khâm có ý đồ xấu thì y đến một cọng tóc cũng không động đến nàng, lẽ nào nàng đã hiểu lầm? Nhưng nếu như là hiểu lầm, thế diện mạo thân phận nàng sao lại đột nhiên biến đổi?

    Nhan Đàm đã không còn muốn lý luận thêm gì với Triệu Hoàn Khâm. Từ kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian qua, nàng đã hiểu rõ bất kể bản thân có nói kiểu gì, dù là dùng tình lay động hay dùng lý giảng giải, đối phương cũng sẽ chỉ nhẹ bẫng phán cho câu “Phu nhân, nàng mệt rồi, nên nghỉ ngơi nhiều vào”, một gáo nước lạnh dội cho nàng rét đến thấu tim.

    Muốn moi thông tin từ phía Mang Quỷ cũng không phải chuyện dễ dàng, có khi lỡ miệng nói nặng hai câu là y như rằng con bé đã ôm hai bọc nước mắt nhìn nàng, khiến nàng muốn phát cáu cũng chẳng đặng.

    Cứ kéo dài tiếp thế này, không chóng thì chầy nàng cũng sẽ bị hành đến phát điên.

    Nhan Đàm nhịn không khỏi nghĩ, nàng lúc còn trên thiên đình đã bị vu vạ một phen, lần đó đánh mất tiên tịch, nay lại phải chịu oan khuất tịt ngòi manh mối, rõ là có khổ nói không thành lời. Trong trăm ngàn năm trở lại đây nàng đúng là xui tận mạng.

    Phỏng chừng ông trời cũng không trơ mắt nhìn tiếp được nữa, sự việc rất nhanh đã có biến chuyển. Đêm đó, nàng đang định ngủ thì bỗng bên ngoài vọng vào tiếng đập cửa, có người đứng ngoài cửa lớn tiếng hô: “Ta là âm ti quỷ sai, mau ra mở cửa!”

    Nhan Đàm nghĩ thể nào cũng có người ra mở cửa nên không để ý tới. Nhưng Mang Quỷ lề mề mãi vẫn chưa ra, quỷ sai bên ngoài đã hết kiên nhẫn, một luồng lam quang lóe qua, cái chặn cửa của cánh cửa lớn nảy bật lên, trượt từ trong vòng đồng ra. Nhan Đàm đẩy mở cửa sổ, thấy quỷ sai kia sải bước tiến vào, cất to giọng gọi: “Triệu tiên sinh, ngài và tôn phu nhân đều có nhà chứ?”

    Nhan Đàm đứng trước cửa sổ, khẽ lên tiếng đáp: “Ta có đây, còn…” Nàng chưa dứt lời thì đã thấy Triệu Hoàn Khâm lật đà lật đật từ trong thư phòng chạy ra, bên ngoài sắc trời đã tối, nàng cũng không thấy rõ nét mặt y, chỉ cảm thấy y so với ngày thường có phần khang khác: Bất kể khi nào, Triệu Hoàn Khâm dường như đều cũng y phục chỉnh tề, phong thái đường hoàng, ra dáng một trang quân tử. Nhưng bấy giờ không rõ vì sao, quần áo có phần xộc xệch, tư thế đi đứng cũng không giống mấy so với mọi khi.

    Quỷ sai khẽ gật đầu, chắp tay bảo: “Đã quấy rầy.”

    Nhan Đàm không khỏi hiếu kì, bèn lên tiếng hỏi: “Quỷ sai đại nhân, phải chăng đã xảy ra việc gì?”

    “Việc này… Cũng không có việc gì lớn, chỉ là kết giới niêm ngoài Quỷ Trấn thủng mất một mảng, nên mới đến hỏi xem liệu có ai không cẩn thận đi lạc ra ngoài không. Nay đã không việc gì rồi, vậy xin cáo từ.”

    Từ đầu chí cuối, Triệu Hoàn Khâm không thốt nửa lời, cuối cùng chỉ lẳng lặng trở về thư phòng.

    Nhan Đàm tựa người bên cửa sổ, lòng nghĩ, kết giới của Quỷ Trấn thủng mất một mảng, nhất định là đã có người thừa lúc quỷ sai canh gác bên ngoài không chú ý lén rời khỏi, thế nên bọn họ mới phải làm rùm beng lên đi tìm từng nhà một thế này. Dân trong Quỷ Trấn đều là những người không thể trực tiếp đầu thai luân hồi, vậy hiện giờ lẻn khỏi Quỷ Trấn có thể là vì mục đích gì?

    Nhan Đàm trằn trọc suy nghĩ cả đêm, cảm thấy cứ án binh bất động mãi cũng không phải cách, chi bằng gián tiếp thăm dò trước xem thế nào. Lúc ra khỏi phòng nàng thấy hình ảnh phản chiếu trong gương, không phải diện mạo vốn có của mình, nhưng lại cũng không chướng mắt gì mấy, có lẽ nàng cũng chẳng yêu thích gì gương mặt kia của bản thân.

    Nhan Đàm chạy đến ngoài cửa thư phòng, chỉ thấy Triệu Hoàn Khâm đang ngồi bên bàn, gương mặt nhìn nghiêng hướng ra cửa, tay nhấc nhấc hai khúc gậy thô to, Mang Quỷ thì đang cúi gằm mặt đứng một bên rót trà. Nàng mình mẩy nổi ngợp da gà, gồng mình nhỏ nhẹ cất tiếng gọi: “Tướng công…”

    Mang Quỷ bỗng run tay, tách trà rơi đổ đánh cốp, nước trà văng tung tóe đầy bàn.

    Nhan Đàm bước vào bục cửa, tiếp tục lả lướt cất giọng: “Tướng công, chàng xem hôm nay trời quang mây tạnh, chi bằng hai ta ra ngoài đi dạo?”

    Triệu Hoàn Khâm tay nắm cặp gậy, mắt nhìn ra cửa sổ: “Hôm nay trời râm.”

    “Trời râm mát mẻ, thật ra so với trời quang mây tạnh còn có phần dễ chịu hơn.”

    Y trầm ngâm giây lát, đưa hai khúc gậy trên tay cho Mang Quỷ, đoạn bước tới cạnh Nhan Đàm, gật đầu bảo: “Phu nhân đã cao hứng thế này, ta đương nhiên cũng sẽ không khiến nàng phải cụt hứng.” Khi y đến gần, Nhan Đàm phảng phất ngửi thấy một mùi máu tanh, nàng giơ tay choàng lấy cánh tay phải đối phương, tiện thể vỗ mạnh lên vai y: “Tướng công, chúng ta lâu lắm rồi không cùng ra ngoài đi dạo nhỉ?”

    Triệu Hoàn Khâm đầu mày nhảy dựng, trên môi là một nụ cười đầy vẻ cam chịu: “Phu nhân nói phải.”

    Nhan Đàm bước nhanh tới trước hai bước, kéo theo cánh tay y, đầu ngoái lại mỉm cười: “Chàng cũng biết rồi, ta mỗi khi bệnh cũ tái phát là đầu óc lại không được tỉnh táo cho lắm…” Sắc mặt đối phương tái đi, nhưng miệng vẫn cười đáp: “Không hề gì.” Nàng vừa nãy loáng thoáng ngửi được mùi máu tanh, giờ lại thấy sắc mặt này của y, đă biết trên người y mang thương tích, bèn càng làm tới, nắm lấy cánh tay y lắc tới lắc lui: “Tính ra, chúng ta thành thân đã được bao nhiêu năm rồi?”

    Triệu Hoàn Khâm vốn định rút tay về, không ngờ lại bị đối phương ôm cứng, khóe miệng khẽ giật: “Gần hai mươi năm rồi.”

    Nhan Đàm ồ tiếng, đột nhiên giả vờ trượt chân, một tay bấu vào tay phải y, tay còn lại vòng qua vai y, lại còn cào cho một phát rõ mạnh. Triệu Hoàn Khâm mặt trắng không còn hột máu, khóe miệng nhếch lên thành một nụ cười nửa mùa: “Phu nhân cẩn thận.” Nhan Đàm đặt tay sau lưng, thấy lòng bàn tay ướt đẫm một mảng, bèn nhỏ nhẹ bảo: “Tướng công, sắc mặt chàng thật khó coi quá, chi bằng đợi vài hôm nữa hẵng cùng ta ra ngoài tản bộ?”

    Con giun xéo lắm cũng quằn, nàng hiểu rõ làm việc gì cũng cần biết điểm dừng.

    Huống hồ thương tích trên người Triệu Hoàn Khâm không phải nhẹ, cũng may y hôm nay mặc y phục màu sẫm, cho dù vết thương rỉ máu cũng nhìn không ra. Nhan Đàm nhìn y vội vã trở vào thư phòng, đoạn tự mình dạo một vòng quanh sân, bỗng thấy Mang Quỷ tay cầm hai khúc gậy to ngược chiều đi tới, khẽ thưa tiếng “Phu nhân” rồi rời khỏi.

    Nàng rất lấy làm khó hiểu, hai cây gậy này rốt cuộc có điểm gì đặc biệt, sao chỉ nội trong một buổi sáng đã bắt gặp hai lần?

    Đợi đến khi trời nhá nhem, Quỷ Trấn có thêm không ít quỷ sai tới lui, đi từng nhà một gõ cửa xem xét. Nhan Đàm ngẫm thấy kẻ phá vỡ kết giới ra ngoài đa phần khả năng chính là Triệu Hoàn Khâm, bằng không thương tích trên người y là từ đâu ra? Nhưng đêm qua nàng cũng rõ ràng trông thấy Triệu Hoàn Khâm ra gặp quỷ sai. Nếu là giữa đường vội vã trở về, vạn nhất chạm trán quỷ sai bên ngoài, rủi ro đi kèm không khỏi quá lớn.

    Vào lúc chuẩn bị đánh đến vòng thứ mười trong phòng, Nhan Đàm đột nhiên bừng tỉnh: hai thanh gậy gỗ, Mang Quỷ, tình hình đêm qua… Những thứ này xâu chuỗi lại với nhau, đã giúp nàng nghĩ ra một việc bấy nay vẫn nghĩ không thông. Nàng vì sao mắc kẹt ở nơi này, vì sao vô duyên vô cớ thành ra Triệu phu nhân, dung mạo nàng vì sao biến đổi, cùng với Triệu Hoàn Khâm của đêm qua, thật ra đều có cùng một lời giải thích. Người ra gặp quỷ sai đêm qua khả năng lớn không phải họ Triệu, mà là Mang Quỷ cải trang thành y, cặp gậy gỗ kia cũng là để vóc dáng cô nàng cao ngang tầm Triệu Hoàn Khâm.

    Còn diện mạo hiện giờ của nàng, xem ra cũng là bị thủ thuật cao minh làm đổi dạng.

    Hai con người này ở Quỷ Trấn, căn bản là có ôm mưu đồ. Nàng chẳng qua là đúng lúc xuất hiện, dùng để che mắt thiên hạ mà thôi. Nếu trong quá trình xảy ra sự cố―như đêm qua chẳng hạn, quỷ sai có đến kiểm tra thì cũng sẽ không phát hiện có người vắng mặt. Mang Quỷ bấy nay không cùng nàng ra khỏi cửa, trước đó lại dùng trăm phương ngàn kế muốn giữ chân nàng trong nhà, chỉ e trước đây người giả trang thành Triệu phu nhân chính là cô bé?

    Nhan Đàm nằm dài bên bàn, vừa xếp chỗ tách trà thành chồng miệng vừa lẩm bẩm: “Chỉ còn thiếu chút nữa thôi… Đợi thêm chút nữa, đợi chút nữa nhất định có thể thoát thân rồi…”

    “Gì mà tép ranh, con rõ ràng là bông sen ranh.”

    Sư tôn có lần từng thở dài bảo, đám tép ranh chúng bây chẳng kén ra được đứa nào có thể tự thân lo liệu, sau này không có vi sư chống lưng cho chỉ có nước đói chết. Nhan Đàm nhớ mình bấy giờ còn nhỏ, hì hụi mãi mới trèo lên được chiếc ghế đá ngồi vững, cười hì hì làm nũng với sư phụ: “Gì mà tép ranh, con rõ ràng là bông sen ranh. Sư phụ người đừng trách tội con tép nữa mà…”

    Hiện giờ nghĩ lại, hoàn toàn không phải ai vừa sinh ra cũng đã có thể việc gì cũng biết, việc gì cũng giỏi.

    Trải nghiệm Triệu Hoàn Khâm để lại cho nàng thật sự là khắc cốt ghi tâm, xem ra dù có trải qua vài trăm năm nữa nàng cũng chưa quên.

    Lằng nhằng với y suốt thời gian qua, Nhan Đàm tự cảm thấy tính khí của bản thân không chỉ cải thiện đôi chút, phải nói là nàng như đã thay da đổi thịt, đặc biệt khi trông thấy cái điệu bộ vừa tròng bộ mặt tình sâu nghĩa nặng, khóe miệng vừa nhếch khẽ lên của y, cứ gọi là tâm tình phơi phới.


    Trước đây khi còn chưa nghĩ ra điểm then chốt, nàng thường xuyên cho rằng mình đã hiểu lầm Triệu Hoàn Khâm, hiện giờ ngẫm lại mới thấy đối phương vẫn còn sơ hở. Trước đó nàng có hỏi y bọn họ thành thân đã được bao lâu, Triệu Hoàn Khâm đáp đã hai mươi năm. Nếu thật là phu thê hai mươi năm, xuống đến âm tào địa phủ cũng không chia lìa, xem chừng sẽ không đến cả thói quen tiện tay dém chăn cho vợ mình cũng không có.

    Triệu Hoàn Khâm trời sinh bề ngoài vốn đã lạnh nhạt, làm bộ làm tịch kiểu này xem ra cũng không phải kẻ tốt lành. Nhưng Nhan Đàm lại cảm thấy Mang Quỷ rất tốt, bản tính rụt rè dễ mến, sao lại cùng hội cùng thuyền với Triệu Hoàn Khâm cơ chứ?

    Vốn dĩ dựa vào bản lĩnh của nàng, nằm trong lòng bàn tay Triệu Hoàn Khâm muốn trở mình phải gọi là khó hơn cả khó, nhưng hiện giờ y không chỉ bị thương, Quỷ Trấn còn đã tăng cường lực lượng canh phòng, tình thế ngược lại đã chuyển biến thành có lợi cho nàng.

    Cứ vậy đợi đến ngày thứ năm lúc đêm xuống, ngoài cửa phòng đột nhiên truyền vào một tiếng động khẽ. Nhan Đàm lăn phắt người dậy xuống giường, lập tức đẩy cửa ra ngoài xem thử, chỉ thấy Triệu Hoàn Khâm mặt mày trắng bệch vịn vào mép bồn hoa bên ngoài, thân người loạng choạng chực ngã. Một khoảng lớn máu tươi đang thấm ra từ vạt áo trước ngực, gần như nhuộm đỏ cả bộ y phục y khoác trên mình.

    Nhan Đàm dòm y kinh ngạc: “Tướng công, sao chàng lại ra nông nỗi này? Chàng chảy nhiều máu thế này, là ai đã đả thương chàng? Để ta đi tìm đại phu!” Nàng chạy khỏi vài bước, lại quay đầu bảo: “Xem trí nhớ của ta này, đây là Quỷ Trấn, lấy đâu ra đại phu, ta tìm các quỷ sai đại nhân tới xem sao.”

    Triệu Hoàn Khâm tay vịn bồn hoa, lời gần như rít từ trong kẽ răng: “Ngươi đóng kịch đã đủ chưa?”

    Nhan Đàm đi vòng quanh y một vòng, nhỏ nhẹ cất tiếng: “Tướng công, chàng làm sao vậy? Trước đây chàng nói chuyện có bao giờ hung dữ thế này…” Sông có khúc, người có lúc, hiếm khi mới đến lượt nàng chiếm thế thượng phong, kiểu gì cũng phải giễu y một chập: “Chàng xem chàng, sắc mặt khó coi như vậy, nơi này không có đại phu, thế nên ta mới định mời quỷ sai đại nhân tới giúp, việc này thì có gì không phải?”

    Nàng vừa dứt lời thì đã nghe một chuỗi tiếng bước chân vội vàng chạy tới, Mang Quỷ nhẹ nhàng đỡ Triệu Hoàn Khâm dậy, miệng hỏi luôn: “Tiên sinh, người, người sao lại bị thương đến nông nỗi này?”

    Triệu Hoàn Khâm gạt tay cô bé, cởi bỏ ngoại bào trên người: “Giờ không phải lúc nói chuyện, lập tức mang chiếc áo này đốt đi, vết máu ngoài cửa ta đã chùi qua rồi, lát nữa ngươi ra xem lại xem thế nào.”

    Mang Quỷ ôm chiếc ngoại bào nhuộm đầy máu, trông như sắp khóc đến nơi, đột nhiên chạy tới trước mặt Nhan Đàm quỳ thụp xuống: “Van xin cô nương, lần này nhất định phải giúp tiên sinh với!”

    Nhan Đàm tránh người sang bên, chậm rãi nhíu mày: “Ta vì cớ gì phải giúp các người? Trước đây lúc ta xin cô giúp ta, cô đến nửa mẩu manh mối cũng không tiết lộ. Huống hồ, cứ cho ta có chịu giúp đi nữa thì cũng chả được tí lợi lộc nào, sao ta lại làm thứ việc như vậy?”

    Triệu Hoàn Khâm tay bịt vết thương giữa ngực, ho nhẹ hai tiếng, đoạn chợt bảo với Mang Quỷ: “Ngươi đi thu dọn các thứ cho ổn thỏa đi.” Mang Quỷ tay ôm chiếc ngoại bào nhuộm đầy máu vội vàng rời khỏi, bấy giờ y mới chậm rãi xoay sang Nhan Đàm: “Ngươi hẳn là muốn rời khỏi u minh địa phủ. Ta có cách.”

    Nhan Đàm lạnh lùng đáp: “Ông cảm thấy ta sẽ tin ông?”

    “Bằng hữu có họa cùng chia chắc gì có thể có phúc cùng hưởng, kẻ thù lại chắc gì sẽ không có ngày ngồi chung thuyền,” Triệu Hoàn Khâm điềm tĩnh dửng dưng, “Cho dù ngươi vạch trần ta cũng không kiếm chác được chút lợi nào, đâu thiệt đâu hơn, tốt nhất ngươi nên tự mình ngẫm kĩ.”

    Nhan Đàm nghe thấy tiếng bước chân đang từng đợt tiến gần, tình cảnh thế này căn bản không có thời gian cho nàng từ từ nghĩ: “Được, ông nói đi ta làm theo.”

    Triệu Hoàn Khâm thân người lảo đảo bước qua mặt nàng: “Vào phòng, đóng cửa lại, xong mang phấn trên bàn trang điểm sang.” Nhan Đàm ngẫm ngẫm, hoảng nhiên đại ngộ: “Ông hóa ra là muốn… Con người ông thật bẩn thỉu hết sức.”

    Triệu Hoàn Khâm thương thế rất nặng, chỉ còn vừa đủ hơi sức chống đỡ, thật sự chẳng sức lực đâu đối đáp với nàng: “Thôi đi, như ngươi thế này, ta còn chưa đến mức có ý nghĩ gì khác.”

    Nhan Đàm sải bước sang biếu y một bạt tai rõ kêu, đoạn buông câu nhẹ như gió thoảng: “Lỗi đều tại ta đã có ý nghĩ gì khác với ông, ông xem, tay vừa ngứa đã đánh sang rồi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  11. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 90 - Minh cung và Quỷ môn
    Khi quỷ sai phá cửa vào, Nhan Đàm nằm tì tay trên giường, người khoác y phục mỏng manh, đang thong thả chải tóc. Triệu Hoàn Khâm nhanh tay kéo góc chăn sang đắp lên người nàng, lạnh lùng lên tiếng: “Các vị đại nhân đêm khuya đến viếng, chẳng hay có việc chi?” Quỷ sai vội lui ra ngoài, khép hờ cửa phòng lại: “Khi nãy có kẻ xông vào kết giới bên ngoài Quỷ Trấn, mọi người lần theo vết máu đuổi tới nơi nên vào xem thử.”

    Triệu Hoàn Khâm giọng bình đạm đáp: “Ra là vậy. Nhưng vết máu này là phát hiện bên ngoài hàn xá sao? Nếu đã vậy, tốt nhất nên lùng soát một lượt hàn xá, cẩn thận là trên hết.”

    “Có lẽ kẻ đột nhập không phải ở đây, quấy rầy Triệu tiên sinh và tôn phu nhân nghỉ ngơi, thành thực cáo lỗi.” Quỷ sai chắp tay, đoạn xoay người rời khỏi.

    Nhan Đàm ngoái đầu nhìn Triệu Hoàn Khâm, lòng không khỏi nghĩ, con người này không những gan to mà suy tính còn tỉ mỉ đến từng chân tơ kẽ tóc, bị thương nặng thế này vẫn cầm cự xuể, nếu không phải nàng tìm cơ hội giậu đổ bìm leo, chỉ e còn phải gồng mình ôm một bụng tức. Quỷ sai rời khỏi không bao lâu thì Mang Quỷ tay bưng hòm thuốc vào phòng, nhẹ nhàng giúp y băng bó vết thương, xong thu dọn sạch sẽ chỗ chăn đệm loang lổ máu, lưỡng lự hồi lâu mới hỏi: “Triệu tiên sinh, mặt… mặt của tiên sinh sao lại…”

    Nhan Đàm phì cười, tựa sấp người bên bàn nhìn bọn họ.

    Triệu Hoàn Khâm quả đúng là một nhân tài, đến sắc mặt cũng không đổi, chỉ nhạt giọng nói: “Đám quỷ sai kia đã bắt đầu nghi ngờ ta rồi, lần sau tuyệt không được để xảy ra sai sót.”

    Mang Quỷ cúi đầu, miệng lí nhí đáp: “Dạ.”

    Nhan Đàm chống má: “Bây giờ chúng ta đã cùng một hội, vậy có thể cho ta biết rốt cuộc hai người định làm gì không?”

    Triệu Hoàn Khâm liếc mắt nhìn nàng, vẻ coi thường lộ ra trông thấy: “Có nói ngươi cũng không hiểu.”

    Nhan Đàm bèn nhìn sang Mang Quỷ, mỉm cười bảo: “Em nói đi vậy.”

    Mang Quỷ nhìn nhìn Triệu Hoàn Khâm, lại nhìn nhìn nàng, do dự hết nửa ngày trời mới bảo: “Tiên sinh là vì Minh Cung mới lưu lại Quỷ Trấn, tòa Minh Cung đó…”

    “Minh Cung?” Nhan Đàm đứng phắt dậy, “Minh Cung hai người nói đến chắc không phải là Minh Cung di tích cuối cùng còn sót lại của các thượng cổ tiên thần đó chứ? Thứ này sao lại có thật trên đời?” Khi còn ở Địa Nhai trông coi sách, nàng đã tìm thấy một quyển sách chép tay do chính tay Tử Hư Đế quân ghi lại, nói những bí mật bên trong Minh Cung là do các vị thượng cổ tiên thần như Nữ Oa để lại. Một khi lĩnh hội được bí mật thâm tàng của Minh Cung, lục giới sẽ bị người giải được bí mật kia một tay thâu tóm.

    Từ đây có thể thấy Triệu Hoàn Khâm dã tâm ghê gớm, thật sự không phải kẻ tốt lành gì.

    “Hóa ra ngươi cũng hay biết.” Triệu Hoàn Khâm trầm ngâm nhìn nàng.

    Nhan Đàm bị y nhìn đến lông tơ dựng ngược, vội lên tiếng bảo: “Ta chả có tí hứng thú nào với Minh Cung gì hết, ta bây giờ chỉ muốn rời khỏi chỗ này. Vừa nãy ông đã hứa rồi, xem ra chắc sẽ không nuốt lời chứ?” Thật ra hiện giờ y mà có nuốt lời thật thì nàng đây cũng chẳng làm được gì, bọn họ đã cùng che mắt quỷ sai, đã là hai con cá nằm trên cùng một chiếc thớt.

    Triệu Hoàn Khâm ừm tiếng, bẵng đi giây lát mới bảo: “Dưới đáy Dạ Vong Xuyên có một cái quỷ môn, từ đó có thể trực tiếp đi về phàm giới, đợi ta dưỡng thương khỏi rồi sẽ dẫn ngươi đi.”

    Nhan Đàm suy đi nghĩ lại, cuối cùng không nhịn được hỏi: “Thật ra lần đầu khi quỷ sai tới là Mang Quỷ cải trang thành Triệu tiên sinh ông có phải không? Nếu vậy diện mạo hiện giờ của ta cũng không phải là thật rồi?”

    Triệu Hoàn Khâm cười đáp: “Ngươi đều đoán ra cả rồi, vậy hà tất còn phải hỏi nhiều? Được rồi, hai người các ngươi ra ngoài cả đi, ta muốn yên tĩnh một lát.”

    Nhan Đàm khóe miệng nhúc nhích, cuối cùng vẫn phải không cam tâm đẩy cửa ra ngoài. Mang Quỷ ở sau lưng nhẹ nhàng khép cửa lại, nói nhỏ với nàng: “Nhan Đàm cô nương, cô nương còn có điều gì muốn hỏi thì cứ hỏi Mang Quỷ là được, tiên sinh bị thương rất nặng, thật tình không còn hơi sức nói chuyện thêm nữa.”

    “Hai người lưu lại Quỷ Trấn là vì Minh Cung, nhưng nơi này không phải chỉ những ai hồn phách bị hư hại mới có thể ở lại sao?”

    Mang Quỷ lắc đầu cười cười: “Quả đúng là vậy, Mang Quỷ là thiếu mất một dải hồn nên mới ở lại nơi này. Trước lúc cô nương đến đây, Mang Quỷ thường xuyên phải cải trang thành phu nhân, có khi bất đắc dĩ còn phải giả dạng thành Triệu tiên sinh, như thế người ngoài mới không phát hiện việc tiên sinh rời khỏi Quỷ Trấn đi tìm Minh Cung.”

    Nhan Đàm nghĩ nghĩ, lại hỏi: “Hồn phách của em là làm thế nào bị hư tổn vậy?”

    “Triệu tiên sinh muốn lưu lại Quỷ Trấn, bắt buộc phải có một lý do, em… em chính là lý do đó.” Mang Quỷ nhìn nàng cười bẽn lẽn, “Mang Quỷ cải trang thành phu nhân của tiên sinh, vậy là ông ấy có thể xin quỷ sai đại nhân du di cho, sau đó ở lại Quỷ Trấn. Tiên sinh có việc quan trọng cần làm, đương nhiên không thể tổn hại bản thân, thế nên…”

    “Thế nên mới làm tổn hại nguyên thần của em rồi tròng vào một bộ mặt trọng tình trọng nghĩa ở lại nơi này, thực tế là vì muốn tìm Minh Cung?” Nhan Đàm bất bình trào tim. Nếu người được chia làm dăm bảy loại, Triệu Hoàn Khâm y nhất định là mạt hạng trong số cặn bã, nổi cộm trong số mạt hạng.

    Mang Quỷ hoảng hồn, xua tay liên hồi: “Đây đều là Mang Quỷ tự nguyện, thật đó, việc này căn bản không can hệ đến Triệu tiên sinh.” Cô bé ngưng đoạn, lại rụt rè nói: “Nhan Đàm cô nương chớ có tức giận, cô nương là người tốt, người tốt nhất định sẽ gặp báo tốt.”

    “Người tốt sẽ gặp báo tốt, nhưng kẻ ngốc thì…” Nhan Đàm nhìn gương mặt rạng ngời của Mang Quỷ, đột nhiên không muốn nói thêm gì nữa. Mang Quỷ và Triệu Hoàn Khâm, cũng như nàng và Ứng Uyên, điều này thật ra nàng hiểu.

    Người tốt sẽ gặp báo tốt, nhưng kẻ ngốc thì chẳng có báo tốt đâu. Thế nên nàng mới có kết cục như hiện giờ.

    Vết thương vừa khỏi được một nửa, Triệu Hoàn Khâm đã lên tiếng bảo sẽ trở lại Minh Cung, tiện đường đưa Nhan Đàm tới quỷ môn.

    Nhan Đàm mừng còn không kịp sớm ngày rời khỏi cái chốn quỷ này, Mang Quỷ thì lại hết sức lo lắng: “Nhưng vết thương của tiên sinh…”

    Triệu Hoàn Khâm lắc lắc đầu, tay khẽ gõ gõ góc bàn: “Không cần nhiều lời, ta đã tìm được cách vào Minh Cung, huống hồ lưu lại Quỷ Trấn cũng không thích đáng gì mấy, sớm chút động thủ vẫn hơn.” Nhắc đến Minh Cung, ánh mắt y lập tức sáng ngời, dường như trên đời thứ y để tâm chỉ duy có mỗi việc này.

    Mang Quỷ chỉ đành thuận theo: “Không biết tiên sinh định khi nào thì xuất phát?”

    “Ngay đêm nay. Ta vẫn còn phải suy tính một số chi tiết, hai ngươi ra ngoài cả đi.” Y không nhẫn nại xua tay.

    Nhan Đàm đặt cả hy vọng vào y, dù có phải ngậm bồ hòn làm ngọt nàng cũng cố gồng mình nhẫn nhịn. Riêng Triệu Hoàn Khâm đối nhân xử thế cũng có thể xem là lễ độ chu toàn, mà còn là loại lễ độ chu toàn được giả đò rất có chừng mực. Tự đáy lòng nàng cảm thấy, loại cặn bã nổi cộm như y, chắc chính là “cảnh giới” được nhắc đến trong thiền lý mà bấy nay nàng vẫn không hiểu đây chăng?

    Mang Quỷ im lặng một hồi, đột nhiên lên tiếng: “Đêm nay đã phải đi rồi, để Mang Quỷ giúp cô nương tẩy lớp cải trang trên mặt.”

    Nhan Đàm cũng không rõ đang nghĩ gì, lại buột miệng đáp: “Thật ra không tẩy đi cũng rất tốt.”

    Mang Quỷ í tiếng, cười bảo: “Cô nương chắc không phải đã nhìn quen gương mặt hiện giờ, ngược lại không quen với diện mạo trước kia nữa đó chứ? Nhưng gương mặt vốn có trước đây mới là dung mạo thật sự của cô nương mà.” Cô bé lấy từ trong hòm thuốc ra một chiếc kéo bé xinh, nhỏ nhẹ bảo: “Đừng sợ, dung mạo thật của cô nương nhất định xinh đẹp hơn hiện giờ.”

    Nhan Đàm sờ sờ má, thấp giọng hỏi: “Có gương không?”

    Mang Quỷ lấy từ trong tay áo ra một chiếc gương tròn be bé: “Lát nữa cô nương chớ có cử động lung tung, Mang Quỷ sợ làm cô nương bị thương.”

    Nhan Đàm tay cầm chiếc gương, chỉ thấy trong gương phản chiếu hình ảnh một bàn tay mảnh khảnh khéo léo, đang dùng kéo cẩn thận từng chút một cắt một đường cạnh khóe mắt nàng, đường cắt này đoạn tróc dần ra, cùng lúc từ từ để lộ dung nhan vốn có của nàng. Trên thế gian này, dung mạo của nàng vốn không hề độc nhất vô nhị, còn một người khác―muội muội của nàng―đang ở thiên đình.

    Còn nàng thì lại đang ở u minh địa phủ.

    Có khi nghĩ lại, những ngày tháng kia tựa hồ như một giấc mộng phồn hoa xưa cũ, trong chớp mắt đã tan biến sạch sẽ.

    Chỉ là không rõ bị tan biến rốt cuộc là nàng, hay là những người tới lui trong mộng.

    Nàng đã chọn con đường này, bất kể là khóc hay cười, chỉ có thể tiếp tục cất bước. Nàng muốn mỉm cười đi hết quãng đường, riêng những thứ đánh mất trong quá khứ, nàng sẽ từng món từng món một nhặt về, cũng như ban đầu khi đã đánh rơi chúng vậy.

    Triệu Hoàn Khâm quả có chút bản lĩnh giắt lưng.

    Nhan Đàm tuy chẳng có cảm tình gì với con người này nhưng vẫn không thể không thừa nhận, nếu không có y dẫn đường, nàng dù là khi chưa mất tiên lực e cũng rất khó có thể giữa trùng trùng phòng thủ phá vỡ kết giới rời khỏi Quỷ Trấn: “Nếu lát nữa quỷ sai lại đi từ nhà này đến nhà khác tìm người, mà cả hai người đều không có nhà, thế không phải sẽ rắc rối sao?”

    Triệu Hoàn Khâm ngoảnh đầu trông về phía xa, khóe môi khẽ lộ nụ cười lạnh lẽo: “Ai bảo ta sẽ còn về lại đó? Chỉ cần giải được bí mật của Minh Cung, lục giới đều sẽ nằm trong tay ta, cho dù là Cửu Trùng Thiên cũng chả là gì.”

    Có một số người nàng cả đời này cũng không hiểu được, cũng không muốn hiều. Nhan Đàm làm theo Triệu Hoàn Khâm, chầm chậm lội xuống Dạ Vong Xuyên, nước sông lạnh buốt ngập đến ngang ngực, dường như lại trở về những tháng ngày ngần ngừ lê bước giữa dòng Vong Xuyên. Chỉ là khi ấy nàng nhảy xuống thất thế luân hồi đạo, nhưng lại hoàn toàn chưa từng nghĩ đến tiếp theo đó phải làm thế nào.


    Còn hiện giờ, nàng muốn rời khỏi nơi này, trở thành phàm nhân, hoặc là làm yêu. Việc tồi tệ nhất cũng đã bình an vô sự vượt qua, còn thứ gì có thể khiến nàng lo sợ nữa?

    Trên mặt sông mịt mờ sương tỏa, một tòa cung điện nguy nga nhưng toát ra bầu không khí suy hoại thoắt ẩn thoắt hiện, giữa màn sương trắng lượn lờ trông càng lộng lẫy tráng lệ. Nhan Đàm lẩm bẩm: “Đây chính là Minh Cung…”

    “Minh Cung không ở yên một chỗ bất động, ta ở nơi này tìm kiếm rất lâu mới phát hiện vào giờ này nó nhất định sẽ dừng tại đây, nửa canh giờ sau thì biến mất.” Triệu Hoàn Khâm ánh mắt phát sáng, giọng điệu cũng không còn đều đều nhạt nhẽo như mọi khi. Y vừa dứt lời thì một luồng gió âm ập tới, sương trắng trên mặt sông càng dày đặc, gần như không thể nhìn rõ cảnh vật ngoài khoảng cách mười bười chân.

    Triệu Hoàn Khâm sắc mặt khẽ biến, lạnh lùng bảo: “Là bọn âm binh đi ngang, lấy tay che mũi miệng lại, đừng phát ra bất kì tiếng động nào.”

    Nhan Đàm giơ tay áo bịt chặt mồm. Chỉ một chốc sau, một hàng tướng sĩ mình khoác áo giáp đúc bằng đồng điếu hành binh ngang qua nơi cách bọn họ chưa đầy sáu bảy bước chân. Bọn họ đeo theo đao thương giáo mác các loại, áo giáp trên người đen kịt không phản chiếu lấy một tia sáng, từ đầu chí cuối trôi lơ lửng trên mặt Vong Xuyên, thậm chí không làm dấy lên đến một gợn sóng.

    Những tướng sĩ này trật tự trang nghiêm hành binh ngang qua bọn họ, đoạn đi xa dần. Triệu Hoàn Khâm cũng bước theo tới trước hai bước, đè thấp giọng bảo: “Đừng bám theo sát quá, trong vòng mười bước chân bọn chúng sẽ phát hiện.”

    Nhan Đàm thốt nhiên vỡ lẽ, Triệu Hoàn Khâm mấy lần trở về đều mang thương tích, xem ra là đã động thủ với những âm binh này.

    Lội mình trong nước sông gần ngót nửa canh giờ, Triệu Hoàn Khâm đột nhiên dừng bước, chỉ tay vào một xoáy nước nằm chếch đó: “Đây chính là quỷ môn, nhà ngươi nằm ở đâu thì sẽ đáp xuống đấy.”

    Nhan Đàm thoáng ngẩn người, nàng trước giờ vốn chẳng phải phàm nhân, không biết cuối cùng sẽ đáp xuống đâu đây nữa? Nàng xoay sang nhìn Mang Quỷ, mỉm cười hỏi: “Hay là em về phàm giới cùng với ta đi?”

    Mang Quỷ nhìn theo bóng lưng Triệu Hoàn Khâm, bấy giờ đã tự mình đi về phía Minh Cung, đoạn chầm chậm xoay lại cười với nàng: “Thôi, Mang Quỷ không trở về đâu, cô nương mau đi đi.”

    Nhan Đàm gật đầu, cũng không cố thuyết phục nữa, tự mình đi về phía xoáy nước kia. Gần như chỉ trong tích tắc, nàng bị một nguồn lực lớn cuốn vào, đang lúc bị xoay vòng đến đầu váng mắt hoa thì bỗng một hắt nước đen khổng lồ ập thẳng vào mặt. Chỗ nước đen này không chỉ nhớp nháp bóng dầu, trong nước còn nổi lều phều từng khúc thây người đứt đoạn.

    Nhan Đàm bịt chặt mũi miệng, chỗ nước đen sì ngâm thi thể này mà lỡ nuốt vào, chỉ sợ có nôn mười ngày trời cũng chưa đủ. Nàng đang vùng vẫy thì đột nhiên bị sóng đánh mạnh vào bờ đá, không khỏi buột miệng kêu đau, thế là phải giương mắt nhìn chỗ nước bẩn đen thui thùi lùi kia trào vào miệng. Nhan Đàm bị sóng dập loạn xì ngầu, chỉ có thể thuận tay vơ bừa, tìm cách bám trụ thân người, khó khăn lắm mới để nàng tóm được thứ gì đó, nhưng lại nghe thấy phía sau truyền tới âm thanh rắc rắc quái lạ.

    Nàng ngoảnh đầu lại nhìn, chỉ thấy áp sát vách đá là một đám quỷ dữ người ốm trơ xương, ánh mắt như hai đốm lửa trơi nhảy nhót bập bùng, người hắt ra thứ ánh sáng xanh lè bóng loáng đang gặm một khúc cánh tay nàng nắm trong tay: “Ááá, chỗ này là cái chốn quỷ gì vậy―” Sóng nước đánh tới, một dòng nước đen nhớt nhợt xối ập từ trên đầu xuống.

    Nhan Đàm khóc không ra nước mắt, chỉ cảm thấy bản thân bị sóng nước hất lên rồi lại liệng xuống, va loạn tùng phèo trong lối thông bằng đá ngoằn ngoèo như ruột ngựa này. May mà nàng còn có thể vận khí bảo vệ cơ thể, bằng không sớm đã thành ra một đống xương vụn. Thế nhưng dù vậy, nàng vẫn nghe rõ mồn một xương xẩu khắp người đang kêu răng rắc.

    Chắc xương sẽ gãy sạch hết chứ gì? Còn có cái lưng của nàng nữa, nàng đã một bó tuổi như vầy rồi…

    Trước mắt đột nhiên lóe sáng, đốm sáng này mỗi lúc một to dần, ngày càng trở nên chói mắt. Nhan Đàm bịch một tiếng rớt xuống đất, nửa ngày trời cũng chưa bò dậy được. Nàng khó khăn ngẩng đầu dòm lên, chỉ thấy chỗ cách mình năm bước chân có một cánh cửa bằng gỗ, cạnh cửa có gác một cây chổi, chung quanh là tường gạch xám, trông giống như một đường hẻm hẹp.

    Đây đã là phàm giới rồi, chỉ là không biết người đầu tiên nàng gặp ở phàm giới có phải người tốt bụng không đây?

    Nàng đang nghĩ vậy thì bỗng nghe một tiếng kẽo kẹt, cánh cửa bằng gỗ kia mở ra, người bước vào trước vóc dáng cũng không cao hơn Nhan Đàm là bao, người vào sau thì cao hơn người đi trước cả một cái đầu. Hai người mặc thứ quần áo rất ư nặng nề, màu sắc sặc sỡ, tay áo dài gần quét đất, mặt mày đánh phấn trắng toát, môi tô đỏ chót, viền mắt đen sẫm, hai má đỏ hồng.

    Nhan Đàm đang khó nhọc ngước đầu lên, vừa nhìn thấy hai người này thì ngay tắp lự đứng hình. Xưa nay nàng cứ tưởng phàm nhân nhìn cũng không khác mình là bao chứ? Sao lại, sao lại có bộ dạng như thế này?

    Bốn mắt nhìn nhau, sau một khoảnh khắc im lặng, người mặt trắng thấp hơn kia nhảy dựng lên trước, hơi dày giọng khỏe gào banh cuống họng: “Yêu quáiiiiii, có yêu quáiiiiii…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  12. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 91 - Gánh hát
    Bốn mắt nhìn nhau, sau một khoảnh khắc im lặng, người mặt trắng thấp hơn kia nhảy dựng lên trước, hơi dày giọng khỏe gào banh cuống họng: “Yêu quáiiiiii, có yêu quáiiiiii…”

    Nhan Đàm phát quạu. Nàng hiện giờ chẳng qua bộ dạng có thảm hại một chút, áo quần có bẩn một tẹo thôi mà, có chỗ nào giống yêu quái chớ? Hai phàm nhân này―được rồi, tạm cho bọn họ là phàm nhân đi, mặt trét trắng như tường vôi, má đánh đỏ như đít khỉ, mặt mày tô vẽ như này lại còn dám bảo nàng là yêu quái, rõ là há có lý này.

    Người thấp hơn kia gào hết hai tràng, giọng gào vừa cao vừa thé, loạng cha loạng choạng chen chân khỏi cánh cửa nhỏ, dọc đường vừa chạy vừa la: “Yêu quáiiiii một con yêu quái người chèm nhẹp thứ nước xanh lè từ trên trời rớt xuốnggg…”

    Nhan Đàm chân tay lẩy bẩy bò tới trước một bước, chìa một bàn tay sang. Người cao hơn bấy giờ đang đứng như trời trồng thình lình lùi lại một bước lớn, bùm tiếng va vào vách tường, lập cà lập cập nắm lấy cán chổi gác cạnh tường, giọng run run: “Ngươi, ngươi là… ngươi là yêu nghiệt phương, phương nào, dám tới đây… đây gây rối?!”

    Nhan Đàm trừng mắt giận dữ. Tại sao những phàm nhân này khăng khăng khẳng định nàng là yêu nghiệt, mà không phải là tiên tử đáp xuống nơi này? Tuy bây giờ đã không phải nữa, nhưng tốt xấu gì mấy trăm năm trước nàng cũng từng là tiên tử chứ bộ.

    Bỗng nghe vài tiếng bước chân nặng nề truyền tới, Nhan Đàm mắt đứng cả tròng, chỉ thấy một người đàn ông cao to lực lưỡng mặt bôi phấn mỡ đỏ đen xen kẽ tay giơ cao thanh long đao (1), hét to vào mặt nàng: “Yêu nghiệt phương nào dám bén mảng tới đây?”

    Nhan Đàm dồn hết sức lực, lớn tiếng hét to: “Ta không phải yêu quái!”

    Choang một tiếng, thanh thanh long đao kia cắm thẳng xuống đất, bụi tung mịt mù. Có thể thấy đây là một thanh đại đao hàng thật giá thật, không phải loại dùng để lòe thiên hạ chứ bên trong thật ra rỗng ruột, nếu bị thanh đao này chém vào người… khóe miệng Nhan Đàm co giật một hồi, hậu quả nàng nội tưởng tượng thôi đã chẳng dám. Sau lưng người đàn ông vạm vỡ chầm chậm thò ra một gương mặt trắng bóc, chính là người nhỏ con hơn sợ đến bỏ chạy ban nãy: “Bà… không phải yêu quái thiệt hả?”

    “Đừng, đừng nghe ả nói xàm! Yêu quái đều nói bản thân không phải yêu quái!” Người cao hơn đang dán sát người vào tường co ro một đống.

    Nhan Đàm nằm úp bụng dưới đất, lòng ôm nỗi khổ nói không nên lời. Chợt thấy trên mặt có cảm giác mềm nhẹ của vải vóc sượt qua, nàng ngước mắt nhìn lên, thấy người đàn ông lực lưỡng kia đang kéo tay áo dài thượt của người cao hơn chùi qua mặt mình, đoạn bật cười hào sảng: “Mi chắc là tiểu cô nương trốn nhà đi bụi rồi có phải không, vọc cho mình mẩy dơ dáy thế này.”

    Nhan Đàm cảm kích gật đầu.

    Một tiếng “tiểu cô nương” này nàng nghe vào thật là mát cả ruột gan. Nghĩ lại khi còn nhỏ tuổi, nàng lúc nào cũng muốn nhanh lớn lên để không bị người khác coi thường, nay tuổi đã lớn thì lại muốn choàng vào người bộ lốt non tơ một tẹo.

    “Bộ áo này bị làm dơ rồi, ông chủ lại còn không mắng chết con…” Người cao cao kia mặt mày mếu máo.

    “Yên tâm, đợi ông chủ nhìn thấy tiểu cô nương này rồi là sẽ không nhớ tới định mắng mày nữa đâu.” Người đàn ông cao to cười ha hả.

    “Nhưng bây giờ mới bắt đầu học nghệ thì có hơi trễ, không bằng luyện từ nhỏ như tụi con.”

    “Vậy thì đã sao? Bây giờ các lão gia đều thích kiểu này, trắng trẻo dẻo mềm, xinh xẻo mọng nước là được…”

    Nhan Đàm không khỏi nghĩ thầm, mấy người này rốt cuộc làm nghề gì vậy? Là dân buôn người, hay coi việc trong thanh lâu kĩ viện?

    Thực tế chứng minh, nàng cùng với dân buôn người và tú bà thanh lâu hằng nghĩ trong đầu không có duyên phận.

    Nàng từ quỷ môn thoát ra, vừa khéo rơi xuống trước cửa một gánh hát ở Đồng Thành. Đồng Thành nằm ở phương Bắc, ra bắc nữa là đại mạc hoang vu, giữa đại mạc hiếm dân cư ngụ, chỉ có một dãy núi lớn. Vùng núi này tên là Da Lan, đỉnh núi chính cực kì cao, quanh năm tuyết phủ trắng xóa. Nàng mà vận khí xui xẻo một chút rớt xuống đó, thật chỉ còn nước cóng chết với mà đói chết.

    Bấy giờ thiên hạ chia ba, Đồng Thành là lãnh thổ của Nam Sở. Thủ đô của Nam Sở là Nam Đô, chiếu theo vẻ mặt mong chờ thấy rõ của Mẫn Lưu khi nhắc tới Nam Đô, xem ra Nam Đô hẳn là một chốn phồn hoa thắng cảnh nhiều điều hay ho.

    Mẫn Lưu chính là người nhỏ con hôm trước vừa trông thấy nàng thì đã bỏ chạy. Sau khi cô nàng tẩy hết phấn mỡ trên mặt, Nhan Đàm tỉ mỉ ngắm hết một lượt, thấy tiểu cô nương này mặt mũi rất xinh xắn, đặc biệt là đôi mắt tựa như lưu li, long lanh sáng ngời.

    Nhan Đàm vẫn là không biết thưởng thức cho lắm kiểu hóa trang trong gánh hát nơi phàm giới này, cảm thấy đúng là đã hủy hoại dung mạo xinh xắn của Mẫn Lưu.

    Tục ngữ nói động phải gân cốt dưỡng nốt trăm ngày, Nhan Đàm dưỡng thương trong gánh hát hai ba tháng trời mới xuống đất đi được vài bước. Trong thời gian nàng dưỡng thương, chủ gánh hát đã cho chừa ra chỗ trống để nàng ngụ lại, nơi ngủ là loại giường tập thể bằng ván cứng, bên trên lót một miếng vải rồi nằm thẳng lên, khiến thương thế đáng lẽ hai tháng là có thể khỏi của nàng phải kéo dài đến tháng thứ ba. Trừ điểm này ra thì một ngày ba bữa chưa bao giờ thiếu, có khi gánh hát diễn được tiền thưởng của các lão gia giàu có, còn chia cho nàng một ít hoa quả tươi đang vào mùa và quà vặt kẹo mứt. Nhan Đàm lấy làm cảm kích vô cùng.

    Đợi khi nàng đã có thể xuống đất đi lại, chủ gánh hát mới vác bàn tính ra tính rõ nàng đã nợ hết bao nhiêu ngân lượng, mà số ngân lượng này bỏ trong tiền trang lại sinh lời được bao nhiêu ngân lượng nữa, hỏi nàng muốn viết thư cho người nhà đến rước hay ở lại gánh hát làm công trả nợ.

    Nhan Đàm không xu dính túi, trên người không có lấy mụn tài sản, lại chẳng có người nhà, nên chỉ có thể chọn phương án sau.

    Chủ gánh hát rất hài lòng, vỗ tay gọi lớn: “Hàm Cảnh, mau sang đây.” Một bóng người dáng điệu mỹ miều thướt tha bước vào, nhỏ giọng thưa: “Ông chủ, chẳng hay gọi Hàm Cảnh có việc gì?”

    Nhan Đàm thất vọng tràn trề. Mới đầu nghe tên, lại nhìn dáng người và tư thế đi đứng, nàng còn cứ ngỡ là người đẹp khuynh thành cỡ nào cơ, dè đâu đến gần mới phát hiện té ra là đực rựa. Nàng không khỏi nghĩ, phàm giới nơi này đúng là một chốn kì khôi. Trước kia khi ở thiên đình nàng vẫn thường chê Bạch Luyện Linh quân quá hoa hòe không ra dáng đàn ông, giờ đây mới biết, Bạch Luyện Linh quân đem ra so với người này tuyệt đối là đàn ông trong số đàn ông.

    Đang mải nghĩ ngợi thì bất ngờ bị người tên Hàm Cảnh kia bẹo cho mấy bẹo vào má, còn chưa kịp phẫn nộ thì đối phương đã mặt lạnh như tiền phán: “Da dẻ cũng không tới nỗi, hóa trang không khó.”

    Nhan Đàm thở phào, hóa ra cậu ta không phải đang chòng ghẹo người phụ nữ đã có tuổi là nàng.

    Chủ gánh hát càng hài lòng, gật gật đầu bảo: “Cậu hát một câu đơn giản làm mẫu cho con bé, nghe xem chất giọng thế nào cái đã.”

    Hàm Cảnh mặt lạnh như tiền xoay sang Nhan Đàm: “Ta hát mẫu một câu thoại trong ‘Lâm Giang tiên’, ngươi nghe lấy rồi hát theo.” Không đợi Nhan Đàm đáp lời, y đã nhẹ nâng tay áo, đôi ngươi tráng nước khẽ rủ, lưng eo xoay nhẹ, khóe môi thoáng gợn nét cười, cứ như một chấm đỏ thẫm giữa vườn ngập sắc xuân: “Đắm say lòng người nhất là vệt xuân sắc mỗi đầu năm, giữa dòng sương giăng một đầm ngọc biếc, mẫu đơn họa dọc xà ngang phớt hồng, từng lưỡi liễu nhẹ rủ tim dường vương…” Y khua nhẹ tay áo, chầm chậm gập lưng xuống, xắn nhẹ dải ống tay dài, lời đã hát dứt nhưng dư âm vẫn còn văng vẳng.

    Nhan Đàm trợn mắt há mồm, nàng thật sự… thật sự không thưởng thức nổi cho lắm phong thái ẻo lả của nam nhân, mấy câu thoại hát lên đượm vẻ ai oán sầu thương này nghe vào không khỏi rùng mình rùng mẩy. Chủ gánh hát đằng hắng tiếng, bảo: “Thế nào, ngươi vừa nãy nghe không kĩ ư? Hàm Cảnh, cậu hát lại lần nữa xem.”

    Nhan Đàm cản không kịp ngáp: “Không không không, ta nghe thấy rồi, vị, e hèm, đại ca này hát hay quá nên nghe đến ngẩn ngơ.” Nàng nói hãy chưa dứt lời thì đã trông thấy Hàm Cảnh trừng mắt nhìn mình, ngay tắp lự lại nổi hết da gà: “Ta hát, e hèm… À ờm, mẫu đơn họa dọc xà ngang phớt hồng, từng lưỡi liễu nhẹ rủ tim dường vương…”

    Chủ gánh hát thở dài: “Bỏ đi, tư chất thế này nhớ được vài câu hát là giỏi rồi.” Nhan Đàm tự thấy ngoại trừ giọng có hơi run ra thì cũng không đến nỗi, không ngờ chủ gánh lại cảm thấy mình không có tư chất, không nhịn được hỏi: “Vậy ta sau này làm gì thì tốt?”

    “Nhìn ngươi cũng giống xuất thân con nhà tử tế, biết chữ không?”

    Nhan Đàm vô cùng hãnh diện: “Đương nhiên biết rồi.” Tuy nàng không dám khoác lác trên đời mặt chữ nào mình cũng biết, nhưng những chữ sử dụng hàng này tuyệt không có chữ nào nàng không biết.

    Chủ gánh gật đầu: “Vậy phụ giúp viết một số câu đối, tiện thể chỉnh lý sổ sách đâu vào đấy, kiêm thêm một chân rót nước bưng trà dưới sân khấu.”

    Mắt nhìn theo chủ gánh và Hàm Cảnh đi khỏi, Nhan Đàm tay sờ sờ má, rất chi khó hiểu: “Mình hát khó nghe tới vậy sao cà?”

    “Không phải khó nghe, mà là,” Mẫn Lưu từ ngoài cửa thò đầu vào, mắt sáng long lanh, cười hì hì bảo, “cực kì, cực kì khó nghe.”

    “…” Nhan Đàm bị đả kích nặng nề.

    “Ai, không phải tui nói bà chứ, cũng may cho bà hát khó nghe tới như vậy, Hoa Hàm Cảnh tên đó hiểm lắm, bà mà giỏi hơn y là thể nào y cũng ăn hiếp bà cho coi.” Mẫn Lưu bước sang kéo kéo tay áo nàng, đoạn đi một vòng quanh nàng, “Bà mà cao thêm xíu nữa, đầy đặn thêm xíu nữa thì đã là mỹ nhân rồi.”

    Nhan Đàm rất bức bối. Nàng đã một bó tuổi như vậy rồi, cao được bao nhiêu đã cao hết, muốn cải thiện thêm vài phân e cũng không thể.

    Thế là Nhan Đàm đã học cách làm một phàm nhân, bận túi bụi làm công kiếm tiền trong gánh hát.

    Người đàn ông lực lưỡng vác theo thanh long đao đã gặp hôm trước là người diễn tuồng võ trong gánh hát, tên Triệu Khải. Bấy giờ đang thịnh hành các thể loại tuồng sầu muộn triền miên, giai nhân tài tử, tuồng võ quanh năm chẳng diễn được mấy vở, Triệu Khải vạm vỡ khỏe mạnh, bèn làm những việc nặng như khuân vác. Nhan Đàm nghĩ tiền bối như ông ấy mà cũng chỉ có thể làm việc vặt, nàng thật chẳng có gì để kêu ca.

    Thời điểm nàng rơi xuống trước cửa gánh hát, phàm giới đang độ cuối đông, chớp mắt đã qua khỏi tiết lạnh đầu xuân, bước vào thời tiết ấm áp muôn hoa đua nở. Bỏ bớt y phục dày nặng mùa đông, quần áo mặc trên người cũng mỏng nhẹ dần, cả ngày bận bịu tới lui chân không chạm đất.

    Vào xuân rồi, công việc làm ăn của gánh hát cũng đặc biệt khấm khá. Nàng bỏ chút tâm trí ra chỉnh lý lại sổ sách đâu vào đó, mấy mối mua bán nhớ lại trong đầu đều mang nhập sổ.

    “Muôn hạt tơ bay, hoa dương lốm đốm vương mình, ngọc bích lách cách phong cảnh đẹp, ban ngày ra cửa ngắm mưa phùn…” Hoa Hàm Cảnh dải tay lụa như mây trôi lững lờ, chầm chậm nhảy múa trên sân khấu, gương mặt trang điểm hơi đậm, ngược lại phần nào làm bật lên phong thái diễm lệ. Nhan Đàm ngồi xổm cạnh sâu khấu, chống má nhìn bóng dáng y dưới quầng sáng vàng nhạt của ánh đèn lồng, nhìn đến có chút ngây người.


    Một khi tĩnh tâm lại lắng nghe, sẽ cảm thấy câu chuyện y đang hát đúng là rất tình ý triền miên. Chỉ là những cốt truyện dạng này đa số kết cục đều không tốt đẹp gì mấy. Hoa Hàm Cảnh là kép đán nổi danh nhất trong vòng bán kính trăm dặm Đồng Thành, hiện giờ xem ra không giả chút nào.

    “Nè nè, đừng xem nữa mau đi châm trà, không thôi lát nữa bị ông chủ rút gân lột da bây giờ!” Mẫn Lưu bưng hai ấm trà nóng sang đùn cho nàng một ấm, “Đừng nói tui không nhắc nhở bà, bàn sát cùng bên trái là ác bá khét tiếng ở đây, không tiện rớ vô, bà đi qua đó thì cúi đầu xuống đừng để lão nhìn thấy mặt mình.”

    Nhan Đàm đón lấy ấm trà, đến châm trà cho bàn sát cùng bên trái trước. Nàng theo lời cúi gằm mặt xuống, nhưng lão gia giàu có trái ôm phải choàng, mắt còn dõi đăm đăm lên sân khấu kia căn bản không hề liếc mắt đến nàng. Nhan Đàm theo thứ tự rót thêm trà cho những bàn còn lại, rảo hết một vòng, nước trà đã châm hết sạch, nàng bèn đánh vòng trở lại hậu đài, định châm thêm một ấm mới.

    Lúc nàng bước nhanh về phía hậu đài thì quệt phải tay áo của một người, đột nhiên ngửi thấy một mùi hương sen dìu dịu. Nhan Đàm vội ngoái đầu nhìn, chỉ thấy giữa sắc đêm là một thân y phục đen tuyền bị gió phất phơ đưa đà, mái tóc của người nọ đen thẫm như mặc ngọc, trông vào có cảm giác rất dễ chịu.

    Nhan Đàm nhìn bóng lưng của người nọ thoáng ngây người, cứ như đã từng gặp qua ở đâu, nhưng trong lòng lại cảm thấy ý nghĩ vừa chợt ập tới này thật hoang đường, bèn lắc lắc đầu rồi bước nhanh về phía hậu đài. Mẫn Lưu thấy nàng đi tới thì liền lao sang túm lấy tay áo nàng lắc lắc: “Mới nãy bà có nhìn thấy một vị công tử mặc áo đen không, người có vóc dáng rất cao ráo á, ban nãy tui rót trà cho anh ta thật phải nói là nhìn dại cả mắt. Tướng mạo anh tuấn đến vậy, khí chất lại phong nhã, tui thật chưa từng thấy qua người nào đẹp tới như vậy. Hoa Hàm Cảnh mà đem ra so thiệt không khác gì một nùi rơm nát.”

    Nhan Đàm lắc lắc đầu: “Tui chỉ nhìn thấy một cái bóng lưng.”

    Mẫn Lưu kéo theo nàng khom lưng lỉnh ra ngoài, chỉ vào chiếc bàn trống nằm sát góc: “Mới nãy vị công tử kia ngồi một mình bên đó đó.” Được một chốc sau, vị công tử áo đen nọ đã quay trở lại, chỉ là bên cạnh có thêm một vị cô nương. Mẫn Lưu tay xách ấm trà nhích tới trước hai bước: “Tui đi nhìn thêm xíu nữa, bà có muốn đi chung không?”

    Nhan Đàm phì cười: “Được rồi, bà đi ngắm một mình đi, tui ở sau này nấu nước, để không lát nữa bị ông chủ qua mắng cho.”

    Mẫn Lưu thất vọng tràn trề: “Bà không đi thiệt hả? Nhìn một chút xíu cũng đâu có sao.”

    “Nhưng cậu ta nhỏ tuổi quá khiến tui thật tình không có hứng thú…” Bất luận vị công tử kia mặt mũi ra sao, vừa nghĩ đến mình đã một bó tuổi thế này, tóm lại là không vực dậy nổi chút tâm trạng.

    “Nhỏ tuổi? Tuổi của anh ta nhất định lớn hơn bà, cái bà này đúng lạ đời!” Mẫn Lưu lầm bầm xong, tay xách ấm trà đi sang đó. Nhan Đàm đợi nước sôi, từ từ dùng muỗng múc lá trà cho vào ấm, ngoảnh đầu nhìn lại, chỉ thấy bóng người nhỏ nhắn của Mẫn Lưu đang đứng trước chiếc bàn tít trong góc, nhưng khoảng cách quá xa, lại thêm sắc đêm mịt mùng, trừ vài chiếc bóng mờ nhạt ra thì không trông rõ gì nữa.

    Nhan Đàm bưng ấm đi châm trà, lúc đến chiếc bàn ngoài cùng bên trái lại quên béng đi lời dặn của Mẫn Lưu. Lão gia lắm của kia thình lình đẩy mấy người thiếp bên cạnh ra, chỉ vào nàng gọi: “Ngươi đứng lại.”

    Nhan Đàm thoáng ngẩn người, lập tức dừng bước, xoay đầu sang nhìn lão.

    “Ngươi tên gì? Ngươi đêm nay theo ta về.” Nói đoạn lão nhìn sang mấy gia đinh đang đứng một bên, “Nói với chủ gánh của các ngươi, tiểu cô nương này ta mang đi, sáng sớm mai sẽ trả về.”

    “Vương lão gia, việc này, việc này không hay cho lắm, Nhan Đàm con bé còn nhỏ tuổi không hiểu chuyện…” Triệu Khải lật đật chạy sang, chùi chùi hai tay lên vạt áo trước ngực, e dè lên tiếng.

    Vương lão gia nọ đập bàn đánh rầm: “Xê ra, lão gia đây làm việc còn cần ngươi dạy ư?”

    “Nhưng mà―”

    Nhan Đàm bước tới một bước, từ tốn cúi người hành lễ: “Chẳng hay Vương lão gia muốn Nhan Đàm khi nào thì cùng rời khỏi?” Nàng khẽ mỉm cười, giọng điệu dịu dàng: “Nhan Đàm bất cứ lúc nào, cũng có thể theo ngài trở về.”

    * Chú thích:

    (1) thanh long đao: Thanh long yển nguyệt đao, binh khí được sử dụng bởi Quan Vũ trong Tam quốc diễn nghĩa. Sách tả đao nặng 82 cân (khoảng 49.2kg), được Quan Vũ dùng chém đầu không ít tướng lĩnh nên còn được hậu thế gọi là Quan đao. Theo truyền thuyết, thợ rèn đệ nhất thiên hạ chỉ chọn đêm trăng tròn chế tạo thanh long yển nguyệt đao. Khi thanh đao sắp được hoàn thành thì bất thình lình gió to nổi dậy, mây đen kéo đến, từ trên không trung nhỏ xuống 1780 giọt máu tươi. Thuật sĩ bản địa phân tích đó là máu của thanh long. Thế nên đã có cái tên “thanh long yển nguyệt đao” (yển nguyệt: trăng lưỡi liềm―hình dạng lưỡi đao) và tiên đoán thanh đao sẽ lấy mạng 1780 người.

    Trong thực tế, loại đao này không phải một loại binh khí vừa tay, chỉ được dùng để trưng bày và thường xuất hiện trên các sân khấu tuồng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  13. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 92 - Chuyện vặt trong gánh hát
    Bình minh mới chớm, chân trời vừa xuất hiện chút ánh sáng trắng mờ.

    Nhan Đàm miệng ngân nga một khúc hát đẩy mở cánh cửa tiểu viện, bước đến cạnh Mẫn Lưu bấy giờ đang ngồi trên bục thềm dụi mắt, giơ tay xoa xoa đỉnh đầu cô bé, cảm giác đứng từ trên cao nhìn xuống sờ đầu người khác quả nhiên rất tuyệt: “Buồn ngủ sao không đi ngủ, ngồi đây đợi tui làm chi?”

    Mẫn Lưu trợn to mắt nhìn nàng: “Bà, nhìn bà hình như đang vui lắm hả?”

    Nhan Đàm cười toe: “Cũng không tới nỗi.”

    “Bà bà chắc không phải bị bỏ bùa rồi chứ? Bà mới bị… cái đó, đáng lý nên khóc mới phải chứ?” Mẫn Lưu há họng cứng lưỡi một hồi, mồm bắt đầu không biết lựa lời.

    “Khóc? Làm gì phải khóc?” Nhan Đàm từ phía sau đẩy lưng cô nàng, “Mau đi ngủ thôi, tối còn phải diễn tuồng nữa, không phải bà phải lên sân khấu hát mấy câu đó sao?”

    “Không lẽ đêm qua Vương ác bá kia đã tha cho bà? Không lý nào, lão ta rõ ràng từ mười tuổi đến tám mươi tuổi đều không bỏ qua!”

    “Ai, tám mươi tuổi thì nhất định lão không có hứng thú đó rồi, có điều từ rày về sau lão sẽ không dám hà hiếp dân lành nữa. Được rồi, mau đi ngủ đi ngủ…”

    Mẫn Lưu hét lên một tiếng, dán sát người vào vách tường: “Bà, bà… không lẽ bà giết lão rồi? Giết người phải đền mạng đó, đêm qua nhiều người thấy bà bị lão dắt đi như vậy, bà, bà mau mau gom đồ chạy trốn đi!”

    Nhan Đàm vẫn cười tít mắt: “Giết người? Tui đời nào làm thứ chuyện xấu xa đó? Tui á, chỉ là khiến lão từ nay về sau không làm được thứ chuyện kia nữa thôi.”

    Mẫn Lưu suy tới ngẫm lui, cuối cùng mới có phản ứng, tròng mắt trợn to đến suýt nữa rớt ra ngoài: “Bà bà bà… thiến, thiến rồi…?”

    Nhan Đàm mở cửa phòng, đẩy cô nàng vào trong: “Nghe lời, đi, đi ngủ.”

    Mẫn Lưu vẫn sống chết níu tay nàng: “Bà điên rồi làm thứ việc này, lão mà đi báo quan định tội bà, chừng đó chịu khổ bao nhiêu cho hết?”

    Nhan Đàm thở dài thườn thượt, sao con bé mãi vẫn không chịu ngộ cơ chứ. Nàng nắm lấy vai Mẫn Lưu, nhìn vào mắt cô nàng nói rành rọt từng chữ một: “Nếu đổi lại là bà, liệu bà có đi báo quan không?”

    Mẫn Lưu buông tay tựa người vào cửa, chỉ nghe Nhan Đàm miệng ngân nga một khúc hát lạc điệu xa lắc không thấy đường về, bước chân nhẹ tênh tung tăng đi khỏi.

    Nếu đổi lại mình là Vương ác bá…

    “Tui đương nhiên sẽ đi báo quan, hơn nữa sẽ ngấm ngầm bỏ ngân lượng đem bà tống tù hành hạ cho bõ, cái tội dám thiến, thiến… í, mà cũng đúng, báo quan phải có tội danh, tội danh là có kẻ đã thiến phứt lão ta, ha!” Mẫn Lưu tự mình độc thoại, “Sao trước giờ không có ai nghĩ ra cách này nhỉ, giờ thì tốt rồi, đúng là phúc của Đồng Thành chúng ta…”

    Ngoại trừ bản tính rán sành ra mỡ của chủ gánh khiến Nhan Đàm có chút căm hờn, còn lại mọi việc đều êm đẹp.

    Nàng sống ở phàm giới một thời gian, chịu khó lưu tâm mọi việc, dần dà cũng ngộ ra được ít phong tục tập quán của phàm giới. Điểm quan trọng nhất chính là, ở phàm giới ngân lượng là thứ rất quan trọng, quan trọng cũng như tiên pháp trên Cửu Trùng Thiên đình vậy.

    Nhan Đàm rất nghèo. Khấu trừ đi số ngân lượng dưỡng thương thiếu nợ trước đó, tiền lương mỗi tháng của nàng có vỏn vẹn ba bốn tiền, chỉ đủ thi thoảng mua chút đồ ăn vặt cúng bao tử. Mỗi lần bắt gặp Hoa Hàm Cảnh mua hộp hộp nào phấn bột yên chi (1) phấn nước, nàng đều nhịn không khỏi nghĩ, với số ngân lượng này nàng đã có thể vào tiệm ăn quán trà ngồi xơi một bữa, chứ không phải mua màn thầu bên vệ đường nữa.

    Đến cuối xuân, liên tục mấy đêm liền gánh hát đều có tuồng phải chạy diễn.

    Cứ cách vài đêm, vị công tử áo đen mà Mẫn Lưu thầm thương trộm nhớ lại ghé qua, xem chừng do thích yên tĩnh không muốn túm tụm cùng một chỗ với người khác nên lần nào cũng ngồi ở chiếc bàn sát cùng trong góc.

    Nghe chủ gánh bảo hết xuân bọn họ sẽ đến Nam Đô lưu diễn, vở tuồng đêm nay là vở cuối cùng hát ở Đồng Thành.

    Nhan Đàm cầm lòng không khỏi chọc ghẹo Mẫn Lưu: “Ai, mai là lên đường đi Nam Đô rồi, bà không qua nói một tiếng với vị công tử kia à?”

    Mẫn Lưu vuốt vuốt dải tay lụa, bên trên chỉ thêu bảy màu chói lọi sặc sỡ: “Bà tưởng tui không biết hay sao? Vị công tử đó phẩm mạo khí chất như vậy, nhất định là xuất thân con nhà danh giá, tui là hạng người nào, làm sao xứng được với người ta? Còn nữa, lần đầu tới đây, bên cạnh anh ta còn có một vị cô nương, vị cô nương đó mảnh mai yêu kiều, anh ta căn bản nhìn không lọt mắt tui.”

    Cô nàng ỉu xìu: “Làm như bà vậy mà đúng, lần nào cũng không xáp qua nhìn, nhìn xong rồi thì đã sao, tui còn không phải một đào hát? Đào hát thì vẫn cứ là đào hát, cả đời cũng không thể ngóc đầu lên được.”

    Nhan Đàm không khỏi mỉm cười. Nàng trước đây cũng từng yêu thích một người, nhưng tuồng xem nhiều rồi, vui buồn tan hợp bên trong cũng đã thấy quen, cảm thấy đó thật ra cũng chẳng phải việc đáng để níu rịt không buông.

    Triệu Khải Triệu đại thúc thường xuyên kể chuyện cho bọn họ nghe, có lần kể đến trên trời có một vị lão thần tiên, trong túi đựng rất nhiều đoạn chỉ hồng, dùng để nối cổ chân hai người đã được định sẵn một đôi lại với nhau. Bất luận có đi đến chân trời góc bể, hai người được nối bởi đoạn chỉ này cuối cùng rồi cũng gặp mặt, sau đó tương tri tương ái.

    Nhan Đàm mồm ngáp dài nghĩ, vị lão thần tiên kia thật ra lười chảy thây, thường xuyên buộc được cổ chân một người, người còn lại thì quên phứt, thế nên chỉ hồng mắc vướng thành nùi, rối bòng bong loạn xì ngầu cả lên. Sợi của nàng, cùng với người được buộc cùng ở xa lắc kia, phỏng chừng đã rối đến độ không tài nào lần ra đầu chỉ nữa.

    Ngay đêm đó sau khi tháo dỡ xong sân khấu, mọi người súc rửa qua loa chuẩn bị đi ngủ, sáng sớm mai còn phải tranh thủ lúc mở cửa thành rời khỏi nơi đây. Nhan Đàm tay ôm một mớ phục trang, bước chân vội vã, giữa làn gió đêm lành lạnh chợt truyền tới một giọng con gái lảnh lót êm tai: “Sơn chủ, ta thật tình không hiểu, thứ tuồng hát này có gì hay ho chứ…”

    Sơn chủ?

    Nhan Đàm bước chân thoáng khựng lại. Trong chớp mắt có ai đó đi lướt qua, không trung lan tỏa một mùi gỗ trầm tẩm hương sen dìu dịu, nếu không phải nàng đặc biệt nhạy cảm với mùi hương này thì thật sự sẽ ngửi không ra.

    Một giọng trầm thấp ôn hòa theo gió dạt tới, nhưng lại không nghe rõ đối phương nói những gì. Nhan Đàm ngoảnh đầu, quả nhiên là vị công tử áo đen kia. Chàng ta đứng giữa màn đêm mênh mang, dùng chiếc quạt xếp trên tay gõ nhẹ lên trán vị cô nương đứng bên cạnh, đoạn mỉm cười nói câu gì đó.

    Bấy giờ sắc đêm mịt mù, bọn họ lại đứng cách một khoảng xa, thế mà nàng lại cảm thấy chắc chắc đối phương đang cười, đúng là kì lạ.

    Hôm sau trời còn chưa sáng hẳn, Nhan Đàm đã ôm cặp mắt buồn ngủ mơ màng theo cùng mọi người ra khỏi thành. Trước đây nàng từng đọc qua trong sách, phương tiện đi lại của phàm giới là ngựa, nhà nào giàu sang một chút còn có xe ngựa, dĩ nhiên ngựa dùng kéo xe cũng là ngựa tốt. Nhan Đàm không khỏi thở dài cảm khái, xem ra các tiên quân trên thiên đình mỗi chuyến xuống phàm đều được bổng lộc dư dả. Chứ còn nàng đây, ngoài dùng hai chân đi bộ, lần khá khẩm nhất cũng chỉ ngồi được xe bò, chiếc xe bò đó đại để chỉ là thêm một tấm ván lên trên, gió táp nắng rọi xóc nảy thấy mà ghê.

    Không quản ngày đêm gấp rút lên đường, một tháng ròng sau cuối cùng đã đến địa giới Nam Đô.

    Nhan Đàm chẳng biết rốt cuộc mọi người nghĩ thế nào nữa, lại cảm thấy nàng vốn là xuất thân con nhà khá giả nhưng lại bỏ nhà đi bụi, lưu lạc lâm vào tình cảnh như hiện giờ. Về sau mới có chút hiểu ra, ở phàm giới chỉ những nhà giàu có, con gái trong nhà mới có cơ hội đọc sách biết chữ, mà nàng thì lại chữ đẹp một cây, điểm này và giọng hát lạc điệu không thấy đường về của nàng đem ra so sánh, khiến chủ gánh lắc đầu thở dài: “Đáng tiếc, người nhà ngươi lại không nghĩ tới việc tìm người về dạy ngươi âm luật.”

    Nhan Đàm thật ra muốn nói nàng đã từng học qua âm luật chứ chẳng phải không, chỉ là cuối cùng sư phụ nổi quạu lên không thèm dạy nữa. Còn về nét chữ đẹp như hiện giờ, thực ra là được sư phụ ép uổng mà ra, cứ thường xuyên bị phạt chép kinh thư trên dưới trăm bận, lâu ngày thể nào chữ chẳng đẹp ra.

    Có điều gần đây, Nhan Đàm vẫn thường ngủ không được ngon cho lắm.

    Trên cánh tay nàng tự dưng xuất hiện một cái đốm xanh, hơn nữa còn có xu hướng không ngừng lan rộng. Có lần Mẫn Lưu trông thấy, hốt hết cả hoảng, còn tưởng nàng đã tông phải chỗ nào. Nhan Đàm mím chặt môi không nói gì, đốm xanh này chẳng phải do tông quẹt vào đâu, mà là thi ban. Dẫu sao nàng cũng nán lại u minh địa phủ quá lâu, cơ thể thiếu mất nửa quả tim nên trì trệ không thể phục hồi, bị âm khí xâm nhập cũng không có gì là lạ.

    Nửa đêm không ngủ được trở dậy, nàng bèn lấy sổ ra viết vẽ nguệch ngoạc giết thời gian, về sau bắt đầu tập tành viết thành kịch bản, tuồng nghe nhiều rồi, xâu xâu chắp chắp nàng cũng viết được. Có lần lão bá kéo nhị hồ trông thấy, ngâm đi ngâm lại câu cuối cùng “Gió dạt mười dặm đến trước đình sen, lồng khắc gần kề, cửa sổ chạm họa đổ nghiêng, vết rêu bưng thềm yến ngậm ngọc bích, nhẹ khép bức rèm Tương phi”, đoạn cười bảo: “Cái này có thể kết hợp được với nhạc làm lời hát, câu chuyện này của cháu lời thoại đều rất khá, ông chủ đúng là có mắt nhìn người.”

    Hoa Hàm Cảnh đứng một bên, người khoác làn áo xanh mỏng mảnh, giọng điệu rất bình đạm nói: “Cháu lại cảm thấy đọc lên không xuôi cho lắm, chỉ e hát không ra điệu, nếu cố hát cho bằng được nghe vào cũng sẽ không thuận tai.”

    Mẫn Lưu lập tức độp lại: “Chứ không phải anh không biết hát hả, trên đời làm gì có lời thoại không hát được, chỉ có kẻ không biết hát!”

    Mặt Hoa Hàm Cảnh sa sầm.

    Nhan Đàm dằn Mẫn Lưu lại, cười híp mắt bảo: “Lời viết đúng là âm vần có không xuôi, nhưng anh lợi hại thế này, có không xuôi nữa cũng hát được ra sắc thái riêng biệt mà.”

    Cơ mặt đang căng cứng của Hoa Hàm Cảnh giãn ra đôi chút, y cầm lấy quyển sổ xoay người đi khỏi: “Để ta xem qua cái đã.”

    Mẫn Lưu dẩu môi: “A, thứ lời giả tạo như vầy mà bà cũng nói ra được, tui không thèm để ý bà nữa.”

    Nhan Đàm nghĩ bụng, nhân vật có máu mặt như sư phụ nàng trên thiên đình mà còn thích nghe nói ngọt, phàm nhân đương nhiên cũng ưa nghe rồi.

    Vở tuồng đầu tiên gánh hát diễn sau khi đặt chân tới Nam Đô chính là vở do Nhan Đàm viết, liên tục ba đêm liền sau đó đều diễn lại cùng một vở. Do cả mấy vị công tử quý tộc trong thành Nam Đô đều đến tán thưởng, người đến xem tuồng cũng đặc biệt đông. Chủ gánh hát rất hài lòng, tiền lương tháng đó của nàng cũng được tăng thêm ba tiền. Nhan Đàm tuy biết chủ gánh thật ra bủn xỉn, nhưng trong lòng lại rất không có tiền đồ mà lấy làm vui mừng, ba tiền thật ra vẫn có thể mua được không ít đồ lặt vặt.

    Nhan Đàm dời chiếc thang sang kê cạnh sân khấu, trèo lên gỡ ngọn đèn lồng đang treo phía trên.

    Triệu đại thúc ở sau lưng dặn dò một câu “Cẩn thận đừng để bị té”, xong vác đạo cụ đi khỏi.

    Nhan Đàm tay vừa rướn được tới sợi dây treo đèn lồng, đột nhiên dưới chân hẫng cái, chỉ nghe một tràng gỗ gãy răng rắc, người đã rơi thẳng từ trên thang xuống. Từ độ cao này ngã xuống thì không chết được, nhưng liệu có trật khớp lưng không thì khó lòng nói trước. Nàng rất lấy làm khó hiểu, gần đây nàng thức dậy sớm lại bận luôn tay, theo lẽ chỉ có thể gầy đi, lí nào lại béo đến độ giẫm gãy cả thang chứ nhỉ?

    Nhan Đàm không hề rơi xuống đất như nàng tưởng. Một người đã chìa tay sang choàng lấy eo nàng bế bổng lên, miệng khẽ cười nói: “Thứ việc nặng này, sao lại có thể để cô nương làm cơ chứ? Chẳng may để ngã trúng chỗ nào, há còn không phải phí phạm của trời?”

    Phí phạm của trời…

    Nhan Đàm rùng mình một cái rõ mạnh: Nàng không phải, vừa bị tán tỉnh đó chứ?

    Nàng dòm dòm kẻ đang ôm eo mình, lại dòm dòm chiếc quạt xếp vẽ mạ vàng trên tay y, cuối cùng liếc qua chiếc thang đã bị gãy thành từng khúc bên cạnh, trong khoảnh khắc đã rõ ràng hai việc: Thứ nhất, vị Đăng Đồ Tử (2) công tử này rất có tiền, chiếc quạt này của y mang đến tiệm cầm đồ cũng cầm được không ít ngân lượng. Thứ hai, thang không phải do nàng đè sập mà là bị vị công tử này làm hỏng, với sức lực này, xem ra đối phương biết võ công.

    Người nọ phạch một tiếng xòe quạt ra, thủng thẳng phe phẩy vài cái, miệng mỉm cười hỏi: “Thế nào, cô nương không có gì muốn nói ư?”

    Nhan Đàm mặt không biểu cảm: “Đằng ấy ai vậy?”

    Người này trông như có phần kinh ngạc, miệng ơ tiếng, đóng cây quạt lại gõ gõ lên cằm: “Cô nương không biết ta là ai?”

    Nhan Đàm hất tay y ra: “Bộ ta phải biết đằng ấy là ai hả?” Nàng ghét nhất là loại người tay chân không được sạch sẽ.

    Đối phương bật một tiếng cười khẽ: “Ta còn cứ tưởng các cô nương trong thành đều nhận ra mình, thế nhưng… không hề gì, tại hạ họ Lâm, tên Vị Nhan, đã khiến cô nương phải chê cười.”

    Lâm Vị Nhan? Nhan Đàm nghĩ nghĩ, lập tức nhớ ra: “Thì ra công tử chính là Lâm thế tử ‘trong truyền thuyết’.” Nam Đô là quốc đô của Nam Sở, quý tộc quan lớn, hoàng thân quốc thích đa phần đều ngụ tại đây. Lâm Vị Nhan là thế tử của đương triều quận vương, giữ chức ở ti giám sát, trên mình còn có công danh, có thể nói là tuổi trẻ tài cao. Còn có một vị công tử là con nhà tể tướng đương triều, tên là Bùi Lạc, là đốc ti của ti giám sát, hai người ở thành Nam Đô nổi danh như cồn, có điều toàn nổi tiếng nhờ những chuyện phong lưu ong bướm.

    “‘Trong truyền thuyết’? Đây là ý gì?”

    Nhan Đàm vội đáp: “Không có gì không có gì, ta buột miệng nói chơi vậy thôi.” Nàng đâu thể nào lại rằng, Lâm thế tử người đúng là rất nổi tiếng, thành Nam Đô này ai người không hay ai người không tỏ danh hiệu “phong lưu không hạ lưu, lưu tình không lưu giống” xưa nay của người.

    Lâm Vị Nhan sấn gần một bước, miệng mỉm cười bảo: “Hôm kia ta đã được xem vở tuồng do cô nương viết, viết rất khá, đến cả Bùi Lạc Bùi huynh cũng có lời khen ngợi.”

    Nhan Đàm vội lùi ra sau một bước: “Đa, đa tạ…”

    “Nay cô nương đã biết ta là ai, phải chăng còn có điều chi muốn nói?” Y thuận thế lại sấn tới một bước.

    “Phải rồi,” Nhan Đàm chỉ chỉ chiếc thang nằm một bên, “chiếc thang này còn chưa cũ lắm, mới đầu là dùng một tiền mua về đó, công tử đền đi.”

    * Chú thích:

    (1) yên chi: phẩm màu đỏ dùng trong trang điểm cho má và môi, được chế tạo sớm nhất tại Trung Quốc từ cánh hoa rum (còn gọi là hồng hoa hay hồng lam hoa).

    (2) Đăng Đồ Tử: nhân vật trong “Đăng Đồ Tử hiếu sắc phú” của Tống Ngọc thời Chiến Quốc. Bài phú kể, Đăng Đồ Tử nói xấu Tống Ngọc trước mặt Sở Vương, rằng Tống Ngọc vẻ ngoài bảnh trai lại hiếu sắc, khuyên ông đừng để y ra vào hoàng cung. Sở Vương chất vấn thì Tống Ngọc thanh minh rằng vẻ ngoài là do trời ban, nhưng bản thân không hề hiếu sắc. Y kể con gái hàng xóm dung mạo quốc sắc thiên hương, ba năm nay thường xuyên trèo tường sang quyến rũ mình nhưng đều không thành, bởi vậy bản thân không phải hiếu sắc. Đoạn họ Tống kể vợ Đăng Đồ Tử người đã xấu lại còn nhếch nhác, thế mà hai vợ chồng lại sinh liền năm mụn con, thế nên Đăng Đồ Tử mới là hiếu sắc. Từ đó “Đăng Đồ Tử” được dùng để chỉ những kẻ hiếu sắc ưa ve vãn phụ nữ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  14. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 93 - Nam Đô hành
    Lâm thế tử quả nhiên rất có tiền.

    Nhan Đàm nhét đĩnh ngân lượng đối phương vừa đền kèm với bộ mặt đen thui vào áo, lòng mừng khấp khởi. Thật ra chiếc thang kia đã cũ, tuyệt đối không đáng một tiền, thế mà Lâm thế tử lại đền bộn đến vậy. Nhan Đàm cầm đĩnh bạc trên tay cân tới cân lui, cảm thấy áng chừng cũng phải có đến bốn năm lượng. Năm lượng bạc, thật sự đã có thể xem là rất nhiều, nàng làm trong gánh hát cả năm lương tháng cũng không được chừng này.

    Loại cậu ấm ngồi mát ăn bát vàng này đúng là biết phá của.

    Nhan Đàm chạy đi đổi ngân lượng ra bạc vụn và tiền xu, mua ít thức ăn về mời mọi người trong gánh hát cùng ăn. Nàng bấy nay vẫn ôm hận chủ gánh quá bủn xỉn nên không gọi ông ta, Hoa Hàm Cảnh thì không thèm ngồi chồm hổm ăn cùng với bọn họ, một mình bỏ đi nơi khác.

    Mẫn Lưu mồm ngậm gà chay (1), lúng ba lúng búng hỏi: “Là ai vậy, ai cho bà nhiều ngân lượng dữ vậy?”

    Nhan Đàm miệng cười toe đáp: “Thì là Lâm thế tử đó, chắc nhà anh ta tiền nhiều xài không hết nên đem liệng tui, tui đương nhiên là không khách sáo, đã tích cực xài giùm anh ta.”

    Mẫn Lưu miệng nhai thức ăn: “Ồ, thì ra là Lâm thế tử đó hả, hèn gì.”

    Triệu đại thúc vội lên tiếng: “Nhan Đàm, con sau này phải cẩn thận một chút, đám cậu ấm đó đều không tốt lành gì đâu, dính tới chỉ tổ rước thiệt vào thân.”

    Nhan Đàm rất ngoan ngoãn đáp: “Dạ, sau này con đến nói chuyện cũng không nhiều lời với bọn họ nữa.” Nàng không cảm thấy bản thân có sắc đẹp khuynh quốc khuynh thành gì, Lâm thế tử kia chẳng qua cũng chỉ nhất thời ham mới lạ, còn lâu mới cả ngày bám theo nàng.

    Ngờ đâu hôm sau, Nhan Đàm vừa ra khỏi tòa viện đang thuê tạm thì đã bắt gặp Lâm Vị Nhan ngược chiều đi tới. Lâm thế tử người khoác quan bào xanh lam phất phơ trong gió, cưỡi trên lưng ngựa, trông thấy nàng liền mỉm cười bảo: “Nhan cô nương, cô nương xem hôm nay trời nắng đẹp, đúng là thời điểm tốt để đạp thanh du ngoạn, chi bằng chúng ta cùng ra ngoài giải khuây?”

    Nhan Đàm bụng không khỏi nghĩ, đạp thanh du ngoạn cũng phải mùa xuân mới đạp được chứ, bây giờ rõ ràng đã vào hè, trời đương nhiên là nắng đẹp, phơi một ngày là người cũng muốn héo luôn. Trong phong tục của phàm giới còn có một thói quen gọi họ của đối phương, sau đó kêu cô nương công tử gì gì đó, mà tên nàng lại là Nhan Đàm, cũng may nhờ có chữ “Nhan” này nên từ ngoài nhìn vào so với phàm nhân thật sự không có gì khác biệt.

    Lâm Vị Nhan ghìm dây cương ngựa, cúi đầu nhìn nàng: “Cô nương sợ nắng gắt có phải không? Bờ sông Chương Đài ngoài thành bóng cây rất rậm rạp, không lo phải phơi nắng đâu.”

    Nhan Đàm đáp khéo: “Lâm thế tử, thế tử không phải còn phải đi tuần thành sao, thế này e không được hay cho lắm thì phải?”

    Họ Lâm cười mũi: “Thế thì đã sao, thứ việc này chẳng qua chỉ là diễn trò cho thiên hạ xem mà thôi.”

    Nhan Đàm từ chối: “Vậy không hay lắm, cho dù chỉ diễn cho thiên hạ xem cũng phải diễn cho tròn vai chứ…”

    Lâm Vị Nhan đột ngột khom người xuống bế phắt nàng dậy đặt ngang lên yên ngựa: “Thế thì chúng ta tuần thành trước rồi mới ra ngoài du ngoạn.” Y giật dây cương, chú ngựa tức tốc phi nhanh về phía trước. Nhan Đàm đầu chúi ngược xuống mình treo vắt vẻo, chỉ cảm thấy đầu váng mắt hoa, nói chuyện cũng bắt đầu lớn tiếng: “Lâm Vị Nhan, ngươi rốt cuộc muốn sao đây hả?”

    Thảm nỗi nàng không dám rủa y cưỡi ngựa trong ngõ tông bẹp vào tường, vì nếu thật sự có tông, nàng đây cũng sẽ chịu chung tai ách.

    Giọng nói đầy khí khái của Lâm Vị Nhan từ bên trên truyền xuống: “Sợ gì chứ, ta không để cô nương rơi xuống đâu.”

    Nhan Đàm chỉ cảm thấy đầu óc trương phình lên, máu khắp toàn thân chảy ngược, bắt đầu buồn nôn muốn mửa, đến mở mồm nói chuyện cũng không xong.

    Lâm Vị Nhan vừa ghìm cương ngựa lại bên bờ sông Chương Đài, nàng đã gần như lăn lê bò lết từ trên yên xuống, úp bụng bên bờ sông nôn một trận trời long đất lở, gần như những thứ ăn vào tối qua đều bị nàng một lượt nôn hết sạch.

    Lâm Vị Nhan bước đến cạnh nàng, xòe quạt xếp ra quạt gió cho nàng, vẻ ngạc nhiên hỏi: “Cô nương thật sự khó chịu đến vậy?”

    Nhan Đàm nghẹn thở, phải mất một lúc mới lấy lại được nhịp thở bình thường: “Không khó chịu, không khó chịu tí nào hết, ta nôn chơi cho vui đó mà.”

    Lâm Vị Nhan vô tư chìa tay sang gác lên vai nàng, cười nói: “Nhan Đàm, nàng đúng là không giống với các cô nương ta từng gặp trước đây… Tính cách, ừm, rất thú vị.”

    Nhan Đàm xoay sang, sát khí đằng đằng nhìn chằm chằm y, chầm chậm cất tiếng: “Bây giờ muốn đấu văn hay đấu võ, thua rồi thì sau này đừng có mà tới phiền ta nữa.”

    Y phạch tiếng đóng quạt lại, vẻ rất khó xử: “Ý này không được hay lắm, ta sao có thể dùng vũ lực với một vị cô nương? Vạn nhất va quệt làm bị thương nàng, thật không khỏi có phần quá không biết thương hương tiếc ngọc. Còn nếu tỉ văn, ta vốn từng vào đến vòng thi đình trong kì văn cử, thật sự là thắng cũng chẳng vinh…”

    Nhan Đàm rất ức chế, hóa ra điều y lo là thắng cũng chẳng vinh: “Vậy tỉ văn đi, thấy tòa gác bên kia không, vịnh vật phú cảnh.”

    Lâm Vị Nhan dùng cán quạt chống cằm, miệng mỉm cười nói: “Ta chọn từ bài, nàng chỉ cần nghĩ ra được thì xem như ta thua, thế có được không?” Y nghĩ một chốc, lại nói: “Từ bài chọn ‘Tòa gác cao nhất’ đi vậy, nàng từ từ nghĩ, nghĩ ra được trước khi mặt trời xuống núi thì xem như nàng thắng.”

    Nhan Đàm nhìn y, nhịn không khỏi bảo: “Không ngờ thế tử cũng khiêm nhường thật…”

    Lâm Vị Nhan mỉm cười với nàng, đoạn xòe quạt ra chầm chậm phe phẩy.

    Nhan Đàm tới lui men bờ đê hết mấy vòng, đột nhiên dừng bước: “Vậy giờ ta đọc công tử nghe nhé?” Lâm Vị Nhan khẽ giơ quạt: “Mời.”

    “Còn nhớ sương rút, sóng khói nước biếc gương trong. Buổi tương ngộ, đương thiếu thời. Ngoảnh đầu trông trăng vằng vặc thủa ấy, dương liễu Chương Đài dỏng nghe sáo Khương (2). Gòn liễu tung, rượu nhạt lạnh, yên chi rơi. Biết xử sao, ắt cười tôi đa tình.”

    “Nữ nhi các nàng toàn ưa viết những thứ tình ơi sầu hỡi, tiểu thư nhà Mộ tướng quân cũng ưa viết những thứ này. Mấy câu này chưa thể xem là hay.”

    Nhan Đàm ngước mắt nhìn mặt trời đang lặn đằng tây, bất chợt nhớ đến tà dương ở Dạ Vong Xuyên, ánh tịch dương ngày lại qua ngày, cô quạnh mà tráng lệ, những câu còn lại cứ thế buột miệng thốt ra: “Lại ai biết, đêm nay lên gác cao. Gió tây lay lắt, đàn ca đứt quãng. Mây trôi chẳng hay tà dương mỏi, lầu cao không thấu nước chảy sầu. Duyên sanh diệt, năm tháng lại, bao giờ ngơi.”

    Lâm Vị Nhan đứng thẳng lại, hạ giọng nói: “Mây trôi chẳng hay tà dương mỏi, lầu cao không thấu nước chảy sầu… Hừm, xem ra ta không nhận thua cũng không được rồi. Nhưng ta không phải mây trôi, cũng chẳng phải lầu cao, nàng nếu có sầu có mỏi cứ đến tìm ta…”


    Nhan Đàm mình mẩy tức khắc nổi ngập da gà. Nàng có thể coi là lỏi đời rồi, Lâm thế tử chắc là dụ được các cô nương trẻ người non dạ.

    Thế nhưng những ngày tháng ở Nam Đô đã không nhờ vậy mà trở nên yên ổn.

    Căn nguyên là vì Lâm thế tử căn bản không hề để trong lòng việc đã hứa hôm ấy, vẫn từng giờ từng khắc bám theo quấy nhiễu nàng.

    “Nhan Đàm, tên nàng có một chữ Nhan, tên ta cũng có, có thể thấy đây chính là duyên trời định.”

    “Tên của thế tử là do lệnh tôn đặt, tên ta là do gia phụ tặng cho, nói đến duyên phận, có chăng là hai vị phụ thân có duyên hơn mới phải?”

    “Nữ tử không tài mới là đức, chả lẽ thành Nam Đô các vị không có câu nói này?”

    “Ờm, có chứ, nhưng nàng không phải nữ tử bình thường.”

    “Vậy nam nữ thụ thụ bất thân loại lễ nghĩa truyền thống này, Nam Đô không có hay sao?”

    “Ừm… Cái này cũng có, nhưng ta vừa khéo cũng không phải nam tử bình thường.”

    “…”

    “Rốt cuộc thì thế tử nhìn trúng ta ở điểm nào vậy?”

    “Ừm, tuồng viết không tồi, lại biết sáng tác thơ từ, mặt mũi dễ nhìn… quan trọng nhất là, tính cách rất thú vị.”

    “Nếu cho thế tử phải chọn giữa ta và Hoàng cô nương ở phường thêu Lan Tâm, thế tử sẽ chọn ai?”

    “Việc gì phải chọn một người phiền phức như vậy, ta cả hai đều chọn tất.”

    “Nếu chỉ có thể chọn một thì sao?”

    “Nữ nhi phải có lòng bao dung, một người cũng là cưới hai người cũng là cưới, mọi người sống chung náo nhiệt há không phải càng hay?”

    “Vậy là phải rồi, nếu thế tử thật lòng yêu một người thì trong lòng sẽ chỉ nhớ đến người đó, những người khác đều hoàn toàn không để mắt tới, càng không có chuyện cảm thấy náo nhiệt lại còn rất hay.” Nhan Đàm không hề liệu tới mình lại có ngày giảng giải căn nguyên tình cảm cho phàm nhân, rất ư tự hào, “Thế tử chỉ là cảm thấy ta rất thú vị, không giống những người thế tử từng gặp trước đây, nhất thời ham mới lạ mà thôi, thật ra thế tử căn bản không hề thích ta.”

    “Đúng là tính cách nàng rất thú vị, cũng rất mới lạ, nhưng ta thích nàng thật mà.”

    “…” Lần đầu tiên trong đời, Nhan Đàm rất muốn giết người.

    Nhan Đàm từng giờ từng khắc đều phải lao tâm khổ tứ nghĩ cách làm sao tránh mặt Lâm thế tử, Mẫn Lưu thì lại thường xuyên biến đâu mất dạng, mãi đến vài hôm sau nàng mới biết, cô bé mấy ngày nay đều cùng vị công tử Bùi Lạc con nhà tướng quốc kia ra ngoài dạo chơi.

    Một Lâm Vị Nhan, một Bùi Lạc, đều là phong lưu thành thói, không có lấy một chút đứng đắn. Nhan Đàm thật không muốn thấy Mẫn Lưu bị mấy cậu ấm này bỡn cợt. Triệu đại thúc bỏ công khuyên răn hết mấy lần, Mẫn Lưu lại chẳng hề nghe lọt tai, ngày nào cũng về muộn.

    Ngày hè trôi nhanh, nhoáng cái đã đến những ngày cuối cùng của giữa hạ, gánh hát cũng sắp sửa phải về lại Đồng Thành. Nhan Đàm có mấy lần bắt gặp Mẫn Lưu đang khóc trong đêm. Thật ra cũng phải, loại việc này, mấy công tử quý tộc kia vốn dĩ không hề thật lòng, bản thân thiệt mất một tấm chân tình, đau lòng ắt khó tránh khỏi.

    Nhan Đàm nhìn Mẫn Lưu khóc, trong lòng cũng không dễ chịu, nhưng chỉ còn biết vỗ lưng giúp cô bạn xuôi khí.

    Hành lí rất nhanh đã chuẩn bị xong xuôi, bọn họ ngay trong ngày rời Nam Đô về lại Đồng Thành. Mẫn Lưu cứ mãi ngoái đầu nhìn thành Nam Đô, hai mắt sưng đỏ, dáng vẻ tiều tụy. Nhan Đàm đưa sang một bịch kẹo hoa hồng vừa mới mua, mỉm cười nói: “Bà mà không quay đầu lại nhìn nữa, tui bao bà ăn kẹo.”

    Mẫn Lưu nhìn nàng chăm chăm, rồi đột nhiên giật phắt lấy bao kẹo, nhét lấy nhét để vào mồm mấy viên, nhai mạnh kêu răng rắc.


    Nhan Đàm bụng không khỏi nghĩ, dáng vẻ cô nàng thế này, chắc không phải đang nghĩ cách làm sao nhai nát vị Bùi công tử kia chứ, đúng ghê…

    Khi bọn họ đến Nam Đô phần lớn lộ trình là đi bộ, lúc về Đồng Thành vẫn cứ là cuốc bộ, kết quả để lỡ mất nơi nghỉ nhờ qua đêm, đến trời chập tối mới trèo được nửa quả núi. Đi được một đoạn, đột nhiên Nhan Đàm phát hiện có điều không ổn, luôn có cảm giác cứ như đoạn đường này mới nãy vừa đi qua, nhưng vì không muốn buông lời hù dọa mọi người nên dọc đường cố nhịn không nói gì.

    Đến lần thứ ba đặt chân tới cùng một nơi, chủ gánh chợt dừng bước: “Chỗ này hình như mới nãy đã đi qua rồi.”

    Nhan Đàm đón lấy chiếc đèn lồng Mẫn Lưu đang xách trên tay, soi vào chỗ bụi rậm, chỉ thấy chung quanh cây cối um tùm, cổ thụ sừng sững, trên thân cây còn có đậu tía quấn quanh dày đặc. Mẫn Lưu căng thẳng tóm chặt cánh tay nàng, thì thào hỏi: “Có phải hồi nãy bà nhìn thấy cái gì rồi không?”

    Nhan Đàm lắc đầu, trả lời đơn giản: “Không có, tui chỉ là sợ ở đây có thú dữ thôi.”

    Mẫn Lưu lập tức hất tay nàng ra, nhanh chân chạy tới bên cạnh chủ gánh, tiện thể còn tông vào Hoa Hàm Cảnh một phát.

    Nhan Đàm giơ cao lồng đèn trong tay. Trên lớp giấy mỏng, một con thiêu thân đang đập cánh tông bồm bộp loạn xạ. Nàng ngoái đầu nhìn lại bụi rậm, những dây đậu tía quấn trên thân cây đang nở những chùm hoa màu tím nhạt, không khí ẩm ướt của vùng núi sực lên mùi hương hoa thoang thoảng…

    Giữa đường núi tối đen đi thêm tầm hơn nửa canh giờ, chợt nghe Triệu đại thúc thấp giọng mắng: “… Lại quay về chỗ này nữa rồi!”

    Nhan Đàm nín thinh, sự thật ngay từ lần đầu tiên trở về chỗ cũ thì nàng đã phát hiện. Thật ra trong núi khó tránh có một số sơn yêu vừa thành hình, bọn họ chưa hẳn đã có ác ý, chỉ là lắm lúc quá buồn chán mới trêu đùa phàm nhân mua vui. Có điều nay đã là lần thứ tư quay về chỗ cũ, đùa giỡn kiểu này có phần hơi quá.

    Nhan Đàm nhắm mắt, trong phút chốc đầu óc trở nên thanh tĩnh. Nhưng nàng chỉ ngửi thấy hương hoa dìu dịu trong không trung, không có tà khí hay mùi giết chóc.

    Nàng bước chậm lại, tỉ mỉ quan sát xung quanh, dần dần lùi xa một quãng so với đoàn người phía trước.

    Đây rất có thể là thuật pháp quỷ xây tường, nói trắng ra, chẳng qua là một loại chướng nhãn pháp, dùng huyễn thuật nối liền hai nơi tách biệt lại với nhau, khiến người đi qua chỉ có thể đi vòng tròn lặp đi lặp lại giữa hai nơi này. Bọn họ hiện giờ đã bị mắc kẹt ở đây.

    Nhan Đàm cúi người, dùng lồng đèn soi xuống mặt đất, vừa di chuyển tới trước vừa từ từ tìm kiếm. Chỉ cần là chướng nhãn pháp thì nhất định sẽ có sơ hở, trước đây sư phụ đã từng bảo thế. Cho dù đường núi chung quanh đều bị nối liền, nhất định cũng sẽ có nơi nối sai.

    Nhan Đàm dùng tay chạm xuống mặt đất, ánh sáng rọi ra từ đèn lồng cho thấy đất dính trên tay là đất sét, nhưng đi thêm vài bước tới trước thì dưới chân lại đã biến thành đất đỏ. Chỉ cách có vài bước chân, cấu tạo đất không thể thay đổi nhanh đến như vậy. Nàng bất thình lình quay lại, chỉ thấy xung quanh đột nhiên trở nên trắng xóa, một giọng thảm thiết rên khóc bên tai: “Kiếp trước ngươi đã hại chết ta… Kiếp này ta là tới để tìm ngươi đòi mạng…”

    Nhan Đàm dừng sững, sau cổ đột nhiên bị ai đó thổi nhẹ vào, người nọ tiếp tục khóc than: “Kiếp trước mắc nợ kiếp này phải trả, đền mạng cho ta…” Nếu đổi lại là người khác có thể đã bị dọa cho không còn biết đường động đậy, nhưng đối phương lại ở trước mặt nàng đi chém cái gì đời này kiếp trước, nàng đây sống tới giờ này cũng chỉ mới có một kiếp. Nhan Đàm nghe giọng mỗi lúc một gần, dường như đã gần sát bên trái mình, bèn nhanh như chớp giơ tay ra, không ngờ một phát đã kẹp cổ được con sơn yêu ưa sinh sự.

    Đó có vẻ là một hoa tinh, trên người tỏa ra hương thơm thoang thoảng, dáng vẻ sau khi hóa người hãy còn là một tiểu cô nương, mồm há to đủ nhét vừa một quả trứng gà nhìn nàng chằm chằm, mãi một hồi sau mới sực nhớ ra giãy giụa: “Ngươi túm chặt ta làm gì? Còn không mau bỏ ta ra!”

    Nhan Đàm xách cô ả dậy, rất không khách khí hăm he: “Ngươi mau gỡ bỏ chướng nhãn pháp trước đi đã.”

    Hoa tinh nọ vừa há mồm định nói, đã bị Nhan Đàm tiện thể lắc cho một phát, lập tức hét to: “Biết rồi biết rồi, gỡ liền bây giờ đừng có lắc nữa. ”

    Nhan Đàm buông tay, ngồi xổm một bên nhìn cô ả ho sù sụ, chống cằm hỏi: “Ngươi là hoa tinh hả?”

    Con bé lập tức đứng dậy xoay một vòng trước mặt nàng, váy áo thướt tha: “Ngươi nhìn tướng mạo ta coi, nhìn thêm quần áo của ta coi… Trừ hoa tinh ra, trên đời còn kiếm đâu ra yêu tinh ngoại hình xinh đẹp như vầy nữa?”

    “Vậy được, tộc trưởng của các người ở đâu? Dẫn ta đi gặp ông ấy.” Nhan Đàm đứng dậy, phủi phủi bụi bám trên tay áo.

    “Ngươi muốn tìm ông nội ta hả? Chi vậy? Ể, ta thấy hình như ngươi cũng giống ta á… Nhưng mà sao ngươi hổng có yêu khí vậy?”

    Nhan Đàm cúi người dòm cô ả, đột nhiên cảm thấy dùng bạo lực đàn áp có hiệu quả hơn mềm mỏng thu phục: “Rốt cuộc ngươi có dẫn ta đi hay là không? Nếu mà không dẫn, ngày xưa ngươi có hình dạng gì, từ rày sẽ mang hình dạng đó…”

    *Chú thích:

    (1) gà chay: món chay giả mặn, nguyên liệu chính là đậu hủ ki (váng đậu) được xếp chồng lên nhau cuộn tròn, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

    (2) sáo Khương: một loại nhạc cụ của dân tộc Khương, gồm hai ống sáo nằm song song sát cạnh nhau, thổi dọc, khi thổi phát ra âm thanh trong trẻo ngân vang, chủ yếu được dùng trong độc tấu để truyền tải tình cảm nhớ nhung mong mỏi của người dân Khương.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  15. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 94 - Tộc hoa tinh
    Trong góc khuất dưới bóng cây, hai bóng đen xích sát vào nhau, nhìn đoàn người trong gánh hát đi xa dần.

    “Nè, giờ ngươi không sống với mấy phàm nhân đó nữa, bộ không cần chào hỏi một tiếng hả?”

    “Chào hỏi rồi là đi không được nữa đâu…”

    “Á, lỡ như bọn họ không chịu bỏ cuộc thì sao, có cần ta biến ra một thi thể rạch nát mặt quăng cho bọn họ hốt xác không?”

    “Bớt nói xàm đi, giờ dẫn ta đi gặp ông nội ngươi.”

    “Ngươi dữ quá đi, dữ vậy coi chừng sau này không gả được đó.”

    “…” Nhan Đàm siết chặt nắm tay, rít từ trong kẽ răng ra một câu, “Không dám phiền quý nhân đây bận lòng.”

    Nhân sinh không có buổi tiệc nào là không tàn. Tuy sống trong gánh hát rất vui, nhưng nói cho cùng nàng và phàm nhân cũng không giống nhau. Phàm nhân có sinh lão bệnh tử, nàng thì lại không già đi. Nàng vĩnh viễn không thể xem chính mình như một phàm nhân. Thay vì đợi đến sau này, khi bọn họ thấy dung nhan không bị già nua của mình mà kinh ngạc, xem mình là kẻ dị chủng, hay khi bản thân nhìn những phàm nhân mà mình quen biết rời khỏi nhân thế, chi bằng lặng lẽ rời đi bây giờ.

    Nàng nhớ lại ban đầu khi bản thân rơi xuống trước cửa gánh hát, nay lại ở nơi này từ biệt, thật ra cũng tốt.

    “Ta đi không nổi nữa mệt quá à, ngươi cõng ta đi…”

    “… Không cõng.”

    Nhan Đàm bụng không khỏi nghĩ, mình đã hạ quyết tâm trở thành yêu, nhưng nhìn bộ dạng của hoa tinh trước mặt này, liệu có nên cân nhắc cẩn thận thêm chút nữa không đây?

    “Vậy ngươi ẵm ta đi…”

    “Tự lết đi.”

    “Ngươi dữ quá đi, dữ vậy sau này nhất định không gả được đâu.”

    Nhan Đàm quay ngoắt người lại, tóm lấy cô ả lắc mạnh mấy phát: “Sao mà ngươi lôi thôi quá vậy― Í, ngươi ngươi ngươi, ngươi là con trai?” Nàng thoáng ngẩn người, đoạn chìa tay sang sờ thử lồng ngực đối phương, hoàn toàn bằng phẳng, lại vạch mở cổ áo ngoài của đối phương nhìn thử nơi cuống họng, vội buông tay dòm cậu ta khinh bỉ: “Khá khen cho ngươi đàn ông con trai, thì ra ngươi có sở thích diện đồ con gái!”

    Hoa tinh trong dáng vẻ thiếu niên hùng hồn đáp: “Sao chứ, ta mặc vào đẹp thế này, bộ không được hả?”

    Nhan Đàm rảo nhanh về phía trước, thấy cậu chàng lập tức sán sang, vội lùi ra xa: “Ngươi đừng có xáp qua đây.” Nàng sợ nhất là thể loại rõ ràng đực rựa nhưng điệu đà yếu đuối còn hơn phụ nữ, mỗi lần nhìn thấy là mình mẩy nổi hết da gà.

    “Tại sao? Người ta thơm vậy mà ngươi chê hả? Ta cứ xáp gần ngươi đó, rồi sao?”

    “Nói đừng có xáp qua mà!”

    “Ngươi dữ như vậy, sau này nhất định sẽ không gả được cho coi…”

    Rầm!

    Lí trí của Nhan Đàm sụm bà chè: “Đây là lần thứ ba rồi đó! Ngươi rốt cuộc đã nói đủ chưa, cứ nhai đi nhai lại mỗi câu này, ngươi có tin ta đánh ngươi trở về nguyên hình ngay bây giờ không hả!”

    Thế nhưng sự thật không thể chối cãi, bất kể là những việc xảy ra trước đây hay sau này đều bảo chứng cho tính chính xác của câu nói này. Nhan Đàm tiêu tốn hết chừng ấy năm, trước sau vẫn chưa thể gả quách đi.

    Quá trình Nhan Đàm nhập vào yêu tịch đơn giản y hệt trước đó khi nàng tách khỏi tiên tịch. Tộc trưởng của tộc hoa tinh bọn họ vẻ ngoài già cả, tóc tai thưa thớt, đỉnh đầu đã hói quá nửa. Riêng các hoa tinh thì đa số đều rất đẹp, chỉ có điều đặc biệt ồn ào, có lẽ do mấy trăm năm trước khi hóa người cứ phải đâm rễ tại cùng một nơi, bí bách đến là khổ sở.

    Hoa tinh bọn họ trong các loài yêu có thể xem là sinh sôi nảy nở mạnh mẽ không ngừng, Nhan Đàm nghĩ tộc bọn họ nội chỉ dựa vào số lượng tộc nhân chắc cũng chiếm núi xưng vương được rồi, thế mà lại chịu thần phục Da Lan sơn chủ.

    Da Lan sơn chủ, vạn yêu thần phục.


    Nhan Đàm cảm thấy câu này nghe vào đúng là rất có khí thế phi phàm. Nhưng có khí thế hơn nữa thì bọn họ đường đường hoa tinh, hà tất lại phải phụ thuộc kẻ khác? Tuy nàng không giống Triệu Hoàn Khâm có dã tâm thống lĩnh lục giới, nhưng khuất phục trước kẻ khác, nói gì thì nói cũng hơi mất mặt.

    “Ngươi nói xem, từ bề ngoài nhìn vào, cây thông và cây tre cây nào cứng cáp hơn?” Tộc trưởng bưng ly trà lên nhấp một ngụm, hỏi nàng.

    “Chắc là cây thông rồi.”

    “Đúng là cây thông. Nhưng ngươi nhìn xem, mỗi khi trời tuyết lớn trên cây chất đầy tuyết, cây tre bao giờ cũng bị đè oằn, còn cây thông lại vẫn thẳng đứng, nhưng đến cuối cùng cây tre không bị gãy, cây thông lại gãy mất các nhánh cây, ngươi nói đây là vì sao?”

    Nhan Đàm ngây ra mất một thoáng: “Vì cây thông không chịu cong mình như cây tre.”

    Tộc trưởng giơ tay gõ lên mặt bàn: “Trong phàm giới cũng có câu tục ngữ, cây cao vượt rừng tất chịu gió quật, cũng chính là đạo lí này. Nay Da Lan sơn chủ đã có bản lĩnh vượt trên vạn yêu, chúng ta phải thần phục. Làm yêu cũng phải biết nhìn tình thế, rõ biết ngoan cường sẽ không có kết cục tốt, hà tất còn phải cố chấp? Không phải chỉ chịu cong lưng chút là được sao.”

    Nhan Đàm tức khắc vạn phần kính phục.

    Nàng cho rằng, bất kể là yêu hay phàm nhân đều có thể chia làm ba loại: nhân vật, nhân tài, tiểu nhân.

    Tộc trưởng là một nhân tài, Triệu Hoàn Khâm là tiểu nhân, xem ra Da Lan sơn chủ chưa từng gặp mặt kia chắc là nhân vật rồi.

    Đến độ vào thu, Nhan Đàm bắt đầu đến là phát rầu.

    Vốn nàng cứ tưởng thi ban trên cánh tay không bao lâu sau sẽ tự động mờ dần, ai ngờ đến nay chẳng những không hề có chút mờ đi, ngược lại còn mọc ra một đốm mới, cứ tiếp tục thế này, nàng nhất định sẽ trở thành hoa tinh đầu tiên giữa trời đất này người nổi đầy thi ban.

    Mấy ngày nay, tộc trưởng bắt đầu tuyển chọn một số tộc nhân xinh đẹp, dự tính đưa đến Da Lan sơn cảnh cống nạp cho hai vị sơn chủ đại nhân làm thị thiếp. Việc này cứ cách mỗi năm mười năm lại có một lần, xưa nay chưa từng gián đoạn.

    Hôm đó vừa lúc Nhan Đàm đến thăm nhà tộc trưởng thì thấy ông mò tìm trong rương nửa buổi trời, sau lấy ra một chiếc hộp gấm nhỏ tinh xảo, mở nắp đưa cho nàng xem: “Ngươi đến thật đúng lúc, ta suy tới nghĩ lui không biết nên dâng tặng thứ gì, may sao chợt nhớ ra còn món vật báu cất kĩ này, ngươi thấy thế nào?”

    Hộp gấm vừa được mở ra, Nhan Đàm tức thì ngửi thấy một mùi hương ngào ngạt, cả người liền có cảm giác thư thái dễ chịu: “Đây nhìn có vẻ là một viên đan dược.”

    Tộc trưởng gật gật đầu, đóng hộp gấm lại: “Đúng là một viên đan dược, có tên là diễn bích đan. Năm đó tổ thượng của ta còn là dùng hàng ngàn loại dược liệu luyện thành, tẩy trừ âm khí, điều dưỡng cơ thể đều có thể dùng.”

    Tẩy trừ âm khí? Nhan Đàm chỉ cảm thấy máu nóng sôi sùng sục, gồng mình ghìm kích động hỏi: “Tộc trưởng, chẳng lẽ ngài định dâng tặng viên đan dược này cho Da Lan sơn chủ?”

    “Đúng vậy. Vàng bạc châu báu, tửu khí mỹ nhân, những thứ này cho dù cộng lại e cũng không quý được bằng viên đan dược này. Ta đã cho người ghi diễn bích đan vào danh sách lễ vật gửi đi rồi.”

    Nhan Đàm ngẫm nghĩ: Danh sách lễ vật đã được gửi đi, mà nàng lại cũng là người trong tộc, nếu nhân lúc này nhón đan dược đút túi riêng thì thật có phần coi không được. Nhưng đợi đến khi tộc trưởng mang tặng xong xuôi, chừng đó nàng mới đi xoáy về, chắc sẽ không liên lụy đến những người trong tộc đâu nhỉ?

    Nàng đứng phắt dậy, người hơi chồm về phía trước, căng thẳng hỏi: “Tộc trưởng, hai vị Da Lan sơn chủ kia có sở thích dị hợm ưa mặc đồ phụ nữ không? Hoặc giả, có phải là loại liễu yếu đào tơ, ẻo lả còn hơn đàn bà con gái?”


    Tộc trưởng quệt mồ hôi đáp: “Những, những lời này không phải có thể tùy tiện nói bừa được đâu… Hoang đường, hoang đường.”

    Nhan Đàm lại chồm người tới trước thêm chút nữa: “Ta muốn làm thị thiếp của sơn chủ, sẵn tiện ngài đem ta biếu luôn có được không?”

    Tộc trưởng vuốt râu, có chút không tiện mở lời: “Nhan Đàm, thật ra dựa vào những đợt chọn người của hai vị sơn chủ trước đây, mẫu người sơn chủ ưa thích thật tình không phải giống ngươi vậy đâu.”

    Nhan Đàm ngẫm tới nghĩ lui, vẫn chưa chịu bỏ cuộc: “Nhưng mà, nhưng mà những việc thế này không thử xem làm sao biết được? Nói không chừng bây giờ khẩu vị của sơn chủ đã khác xưa, muốn đổi món thì sao, xơi cỗ riết rồi cũng có lúc xơi ngán chứ… Tộc trưởng, ngài cứ để ta đi đi, cho dù thật sự không được tới lúc đó ta lại trở về cũng vậy mà…”

    Tộc trưởng bị nàng nài đến chẳng còn cách nào, cuối cùng đành phải gật đầu: “Ngươi cũng đi sửa soạn cho tử tế một chút, tránh để bước ra làm mất mặt tộc hoa tinh chúng ta.”

    Thế là, Nhan Đàm đã cùng những người trong tộc lên đường đến Da Lan sơn cảnh.

    Vào ngày khởi hành, Tử Đằng, cũng chính là cậu cháu nội ưa diện đồ con gái của tộc trưởng, mặc một bộ áo lụa tím mỏng thêu hoa hớn hở xoay một vòng trước mặt Nhan Đàm, tươi cười hỏi: “Tỉ thấy bộ áo này của ta có đẹp không?”

    Nhan Đàm cảm thấy mình đã biểu lộ rất rõ ràng niềm ghê tởm đối với thú vui dị hợm của cậu ta, thế mà tên hoa tinh trì độn này lại không cảm nhận được một chút nào, nên nàng đành miễn cưỡng đáp: “Cũng không tới nỗi…”

    Tử Đằng đứng trước mặt nàng, mặt mày nghiêm túc: “Ta nghĩ tỉ đi một chút là về liền thôi, cho nên không chính thức từ biệt tỉ làm gì. Tỉ đến Da Lan sơn cảnh tuyệt đối đừng có hung dữ như vậy, tới lúc đắc tội với sơn chủ rồi là biết mùi đau khổ đó.”

    Nhan Đàm nở một nụ cười như bị đau răng: “Đội ơn lời chúc tốt lành của cậu…” Nàng nhanh như chớp ra tay, lột phăng bộ áo bằng lụa tím mỏng trên người cậu ta, động tác dứt khoát nhanh gọn, miệng nhoẻn cười nói: “Y phục của nữ tử mặc không sướng như cậu nghĩ đâu, cậu có muốn mặc thì chí ít cũng phải biết khi nào cần một phát là cởi được, khi nào có cố kiểu gì cũng cởi không được, hiểu chưa.” Ngón này của nàng còn là học được từ trong gánh hát. Thời gian đầu không còn tiên pháp, nàng ngay đến quần áo của bản thân cũng mặc không xong, sau luyện thạo rồi, các đào kép vừa xuống sân khấu, chỉ trong chớp mắt là nàng đã có thể cởi xong phục trang của đối phương.

    Tử Đằng tay nắm trung y, miệng há to đủ nhét vừa một quả trứng gà, lầm bầm nói: “Hóa ra tỉ có thứ sở thích này.”

    Nhan Đàm xoa xoa thái dương: “Sở thích của ta có nhiều hơn nữa cũng không tài nào quái đản bằng cậu. Được rồi, ta phải đi đây.”

    Tử Đằng ôm bộ áo ngoài, vẫy vẫy tay về phía nàng: “Nhan Đàm tỉ tỉ, chúc tỉ mã đáo thành công, í lộn, mã thất tiền đề (1).”

    Lần này Nhan Đàm chả buồn so đo với cậu ta nữa.

    Nói vậy nàng thật sự sẽ vì diễn bích đan đi làm cái gì thị thiếp của sơn chủ ư? Đến giờ phút này, nàng đến hai vị Da Lan sơn chủ là người thế nào cũng chưa biết, không rõ đối phương tính khí thế nào, ngoại hình mặt mũi lại ra làm sao. Xem chừng chắc tu vi cũng rất cao, không biết có giống tộc trưởng, nhìn vào tuổi tác rất lớn kinh nghiệm rất dày dặn, có một cái đầu hói láng coóng không?

    Nhan Đàm nhìn những tộc nhân đi cùng, người nào người nấy đều là mỹ nhân tuyển một giữa nghìn, nàng lẫn vào trong căn bản sẽ không gây được chú ý. Nhưng muốn lấy được diễn bích đan thì trước tiên phải tiếp cận sơn chủ, vạn nhất sơn chủ nhìn không lọt mắt nàng, vậy nàng há chẳng phải đã công toi đi hết một chuyến?

    Nhan Đàm rất khổ não. Dọc đường đi cứ phải tính toán làm sao hành động, cuối cùng một phát cuỗm gọn diễn bích đan. Sau khi đạt được mục đích, phải làm thế nào thu dọn tàn dư cũng là một việc đại khó. Nhưng nàng cảm thấy sau khi cuỗm được viên đan dược quý này rồi, tuyệt đối không thể tức khắc bỏ chạy, nước đi này chẳng khác nào lạy ông tôi ở bụi này.

    Thế nhưng bất kể nàng có tính toán toàn bộ quá trình tỉ mỉ đến đâu, câu hỏi khó quan trọng nhất đặt ra trước mắt trước sau vẫn chưa tìm được lời giải: Liệu nàng phải làm cách nào âm thầm lặng lẽ mà lại kín đáo chiếm được cảm tình của sơn chủ đây?

    * Chú thích:

    (1) mã thất tiền đề: ngựa hụt vó trước; sơ sẩy nghiêm trọng dẫn đến thất bại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  16. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 95 - Da Lan sơn chủ
    Da Lan sơn cảnh là một thung lũng bốn mùa khí hậu ôn hòa nằm giữa một vùng núi non chạy dài. Đứng trong thung lũng, xa xa có thể trông thấy đỉnh núi cao nhất của dãy Da Lan, bên trên quanh năm tuyết phủ trắng xóa, bỗng chốc khiến người ta nảy sinh một loại ảo giác như thể bốn mùa đảo lộn.

    Mục đích của Nhan Đàm và những tộc nhân còn lại hoàn toàn khác xa. Vài ngày đầu ở Da Lan sơn cảnh khi sơn chủ vẫn chưa gặp mặt bọn họ, ai nấy đều bận rộn tô điểm dung nhan, chải chuốt tóc tai quần áo, riêng nàng thì lại dạo quanh khắp nơi, tính toán xem bước tiếp theo làm sao hành động.

    Bên ngoài Da Lan sơn cảnh có bố trí trận pháp kết giới, cả nơi ở của sơn chủ cũng có đặt kết giới rất cao siêu, việc này chẳng nghi ngờ gì đã gây thêm cho nàng không ít phiền toái. Năm xưa những thứ nàng học trên thiên đình vừa nhiều vừa đa dạng, thế mà lại bỏ sót mỗi thuật số huyền học, nay nàng đối với thứ tạp học sắp xếp trận pháp vừa rắc rối vừa khó học này hoàn toàn mù tịt. Xem ra sách lược duy nhất hiện giờ chỉ có khiến sơn chủ nhìn vừa mắt chọn làm thị thiếp, thế mới có thể tùy ý ra vào nơi ở của sơn chủ.

    Nhan Đàm nhịn không khỏi trút một tiếng thở dài. Yêu tinh xinh đẹp vốn đã nhiều, hoa tinh bọn họ người đẹp lại càng đông, tính mặt bằng chung nàng miễn cưỡng có thể liệt vào diện trung bình. Thực ra bản thân ngoại hình vốn không phải quan trọng nhất, mặt mũi tầm thường nhưng bù lại phong thái duyên dáng cũng có thể khiến người khác trầm trồ. Nhưng nàng đây biết tự lượng, biết kiểu người như bản thân căn bản chả có tẹo phong thái nào.

    Dù nghĩ theo hướng tích cực, rằng hai vị sơn chủ thiên về chú trọng vẻ đẹp bên trong chứ không xem trọng hình thức bề ngoài, thì nàng cũng không biết phải làm sao vừa không thất lễ mà lại có thể phô bày triệt để vẻ đẹp (?) tiềm ẩn của mình.

    Tóm lại hiện trạng vô cùng đáng lo.

    Nhan Đàm thả bộ đến bên bờ hồ, thấy một đứa trẻ be bé đang nằm úp bụng bên tảng đá lớn cạnh bờ, chiếc đuôi sau mông đang nhè nhẹ vỗ vỗ lưng, đôi tai phủ đầy lông tơ trên đỉnh đầu nhúc nha nhúc nhích, là một tiểu lang yêu còn chưa hóa hẳn thành hình người. Nó vừa đặt từng viên kẹo trước mặt sang bên vừa khó nhọc đếm: “Một cục, hai cục, ba cục, ba cục… ba rồi tới năm, năm cục, năm cục rồi tới…”

    Nhan Đàm sờ sờ chiếc túi mang theo bên người. May mắn là vài ngày trước thấy các đồng tộc mua kẹo mứt nàng cũng đã mua một bao nhỏ, nhưng vì mải bận suy nghĩ nên chẳng còn hứng thú ăn vặt, bao kẹo nhỏ này đã được mang vào Da Lan sơn cảnh.

    “A, năm cục rồi tới sáu cục, sáu cục, bảy cục, tám cục… Í, sao có tám cục vậy nè, rõ ràng những người khác đều được chia mười cục lận mà, kì lạ…” Tiểu lang yêu lắc lư chiếc đuôi, miệng lẩm nhẩm.

    Nhan Đàm đứng sau lưng nó, trong lòng ức chế khôn tả: Đứa trẻ này là con nhà ai, nuôi kiểu gì mà ngốc thế này? Xem chừng các tiểu yêu quái lúc chia kẹo đã cố tình bắt nạt, chia ít đi số kẹo của nó.

    “Nhất định là mình đếm lộn rồi, đếm lại lần nữa! Một cục, hai cục, ba cục, năm cục, sáu cục…”

    Nhan Đàm cuối cùng cũng chịu hết nổi, bèn bước tới trước ngồi xổm xuống cạnh nó nhỏ nhẹ bảo: “Nè, để ta đếm giúp đệ có chịu không?” Tiểu lang yêu đưa mắt nhìn nàng, mừng rỡ gật đầu cái rụp: “Được được!”

    Nhan Đàm cứ giơ tay lấy một viên kẹo đặt sang bên lại đếm một số, đếm đến bảy thì đã hết kẹo, nàng bèn lấy bao kẹo của mình ra dốc ra ba viên: “Tổng cộng mười viên, bây giờ đã đúng chưa nè?”

    Tiểu lang yêu ngơ ngác nhìn nàng, lấy làm lạ bảo: “Nhưng mà rõ ràng ở đây có tới mười một cục.”

    Nhan Đàm bấy giờ mới nhớ ra trước đó cu cậu chẳng bao giờ đếm đến con số bốn, bèn cầm luôn một viên lên nhét vào miệng nó, cười tít mắt hỏi: “Vậy giờ có phải mười cục rồi chưa?”

    Tiểu lang yêu sung sướng cất số kẹo còn lại vào túi, gãi gãi đầu, lại hỏi: “Tỉ là ai vậy? Hình như ta trước giờ chưa từng nhìn thấy tỉ.”

    Nhan Đàm rầu héo cả ruột. Đây rốt cuộc là con nhà ai, không những ngốc mà còn chậm nghĩ, việc này không phải nên hỏi từ nãy rồi ư, sao lại đến bây giờ mới nhớ ra. Nhưng nàng có việc nhờ vả đối phương, đành tiếp tục cười tít mắt đáp: “Ta mới vừa tới đây thôi, bởi vậy đệ mới chưa từng thấy ta.”

    Tiểu lang yêu ngây ngốc gật đầu, hết hồi lâu sau mới ồ một tiếng.

    Nụ cười trên môi Nhan Đàm đã có phần đơ lại, tiếp tục tuần tự dẫn lối: “Ta có một việc rất phiền phức muốn hỏi đệ, đệ đã gặp sơn chủ đại nhân bao giờ chưa?”

    Tiểu lang yêu lập tức nở một nụ cười đến là ngây thơ: “Tỉ định hỏi ta cái này hả, cái này ta biết nè! Ừm, sơn chủ đại nhân, ta ngày nào cũng được gặp sơn chủ đại nhân hết!”

    Xem ra đã hỏi đúng người, hơn nữa đối phương lại ngốc thế này, có muốn moi chuyện cũng không cần lắm kĩ xảo. Nhan Đàm đưa tay chống cằm, lại hỏi: “Thế đệ có biết sơn chủ đại nhân thích kiểu con gái thế nào không vậy?”

    Tiểu lang yêu ngô nghê hỏi: “Thích là cái gì?”

    “…” Nhan Đàm tức thì cảm thấy mình đúng là một kẻ ngốc chính cống mới muốn hỏi chuyện từ tiểu quỷ này, “Vậy thường ngày sơn chủ đại nhân tốt với ai nhất?”

    “Hơ… Sơn chủ đối với Đan Thục rất tốt, chưa bao giờ mắng ta ngốc. Ủa, bộ ta thật ngốc lắm sao? Sao lúc nào cũng có người chê ta ngốc hết vậy?”

    Nhan Đàm vuốt vuốt đôi tai của nó, cố nghiến răng rặn ra câu: “Đệ dĩ nhiên không ngốc rồi.” Mi là mi đã bỏ xa cái cảnh giới “ngốc” này từ khuya rồi…

    Đôi tai phủ đầy lông tơ của tiểu lang yêu khẽ nhúc nhích, xem chừng được cào rất dễ chịu: “Hai vị sơn chủ đại nhân đều rất tốt với Bách Linh tỉ tỉ.”


    Bách Linh ư… Nhan Đàm còn nhớ Bách Linh chính là người sắp xếp nơi ở cho bọn họ ngày đầu đến Da Lan sơn cảnh, người vũ tộc, dáng cao dỏng lại yêu kiều. Hóa ra sơn chủ thích kiểu con gái như vậy. Thảo nào tộc trưởng nói nàng không hợp sở thích của sơn chủ, quả đúng không sai. Nhưng hiện giờ biết được điều này cũng xem như có chút thu hoạch, đến lúc không lọt được vào mắt sơn chủ thì quay sang lấy lòng Bách Linh, đằng nào kết quả cũng chẳng khác biệt là bao.

    “Tử Lân sơn chủ ưa thích nữ tử đầy đặn quyến rũ một chút, Dư Mặc sơn chủ thì thích mẫu người cao ráo dịu dàng đáng yêu. Ngươi thay vì hỏi Đan Thục, chi bằng đến hỏi ta, việc ta biết được cũng không hề ít.”

    Nhan Đàm bị giọng nói từ trên trời rơi xuống này dọa cho hú ví, nhảy dựng người nhìn ra sau thì thấy một nam tử tóc xám bạc. Người này nho nhã bước sang, thân mật vỗ vỗ đầu tiểu lang yêu, thấp giọng bảo: “Cha có chuyện muốn nói với vị tỉ tỉ này, con sang bên kia chơi đi.” Đan Thục rất vâng lời, lập tức chạy ra chỗ khác.

    Nhan Đàm cứng lưỡi: “Thật ra, ta không có…”

    “Ngươi là hoa tinh phải không? Thật ra chỗ chúng ta thường xuyên có tộc trưởng của các tộc mang mỹ nhân đến dâng tặng, mọi người thấy mãi đâm quen cả rồi, ngươi không cần phải căng thẳng… Ngồi đi.” Người nọ nhấc vạt áo ngồi xuống tảng đá lớn cạnh hồ, “Ban nãy ngươi chơi cùng Đan Thục, giờ ta cho ngươi biết một số việc, đây cũng có thể xem là có qua có lại cho toại lòng nhau, không phải sao?”

    Nhan Đàm ngồi xuống tảng đá cạnh y: “Ngươi là người của lang tộc?”

    Người nọ miệng cười toe toét giơ tay vuốt vuốt cằm: “Ta là tộc trưởng lang tộc Nguyên Đan.” Y dừng đoạn, lại cười nói: “Ta bảo chứ đợt này tộc trưởng các người rõ kì lạ, sao lại dâng sang người như ngươi thế này, đúng là…”

    Nhan Đàm khẽ dẩu môi: “Cái gì mà người như ta? Ta thì có chỗ nào không được?”

    “Ý của ta là, dựa vào hình mẫu ưa chuộng xưa nay của hai vị sơn chủ thì ngươi thật sự còn kém rất xa. Cụ tỉ mà nói, ngươi xem mặt ngươi cũng không phải đẹp, có điều,” Nguyên Đan giơ tay sờ cái vào mặt nàng, “sờ vào cũng láng mịn phết. Nhưng vóc người lại quá thấp, thân hình không đủ nở nang, ngực cũng hơi phẳng…”

    Nhan Đàm nhanh tay lẹ mắt, đập văng bàn tay đang mò dần xuống của y: “Cho là ta không xinh đẹp đi nữa thì cũng được xem là có nét độc đáo chứ.”

    Nguyên Đan bật cười ha hả, cười hết một lúc mới nói: “Ừm, tính cách rất thú vị, nhưng sơn chủ sẽ không chọn ngươi đâu, chi bằng sau này theo ta đi?”

    “Con ngươi cũng đã lớn chừng này rồi, ta thèm theo ngươi mới lạ.”

    Nguyên Đan đứng dậy, đổi sang vẻ mặt nghiêm chỉnh: “Ngươi đứng dậy ta xem xem. Ờ, xoay một vòng… Tuy ngực ngươi rất phẳng nhưng được cái eo lại rất thon, miễn cưỡng chắc cũng không đến nỗi. Tầm ngày mai các người sẽ được gặp sơn chủ, ngươi nhớ siết eo cho chặt một chút.”

    Nhan Đàm đối với những việc kiểu này hoàn toàn mù tịt, bèn thắc mắc hỏi: “Sơn chủ thích con gái eo thon?”

    “Chỉ cần là đàn ông, không ít thì nhiều cũng đều ưa thích. À, còn nữa, sáng mai ngươi nhớ đừng mặc thứ áo sa mỏng tanh mỏng tang, trang điểm cũng càng mộc mạc càng tốt, không phấn son cũng không hề gì.”

    “Hả? Tại sao vậy?”

    Nguyên Đan thở dài đánh thượt: “Khá khen cho ngươi còn muốn làm thị thiếp của sơn chủ, vậy mà chút đạo lý lận lưng cũng không thông. Thứ áo sa này tuy mặc vào rất đẹp, nhưng có nam nhân nào lại thích thị thiếp sắp nạp của mình ở trước mặt bao nhiêu người ăn mặc phong phanh như vậy? Còn nữa, gương mặt của ngươi có trang điểm lên cũng không thể thành quốc sắc thiên hương, thay vì lọt thỏm giữa một đám người không ai nhìn thấy, chi bằng để mặt mộc cho thanh nhã phóng khoáng. Ta thấy ngươi cứ trông như hiện giờ là được.”

    Nhan Đàm ngẫm đoạn, tiếp tục khiêm nhường thỉnh giáo: “Còn gì nữa không?”

    “Nếu có cơ hội ngươi cũng có thể làm nũng một chút, chỉ cần không quá trớn, sơn chủ sẽ cảm thấy ngươi rất đáng yêu. Chứ như Bách Linh nhải dai như đỉa lại còn mỏ nhọn, nửa chút thú vị cũng không có.”


    Nhan Đàm không khỏi buột miệng: “Nghe ngươi nói vậy, hi vọng ta được chấm trúng xem chừng cũng rất cao.”

    Nguyên Đan lắc lắc đầu, mỉm cười đáp: “Ta chỉ là phỏng đoán, sơn hào hải vị xơi nhiều rồi, thi thoảng chuyển sang cải thìa củ cải trắng cũng sẽ thấy ngon miệng. Ai mà biết được, sơn chủ cũng không thể khư khư chuộng mãi một khẩu vị, năm khi mười họa cũng thay mâm đổi món chứ.”

    Nhan Đàm đến là ức chế. Vậy ra nàng là đĩa cải thìa xào củ cải giòn giữa mâm sơn hào hải vị, thật là động chạm tự ái quá đi. Nàng đây có làm cải thìa củ cải thì cũng phải là đĩa cải thìa củ cải tươi ngon mọng nước độc nhất vô nhị thiên hạ chứ chẳng vừa.

    Nguyên Đan bảo tầm ngày mai sơn chủ sẽ gặp bọn họ. Câu nói này quả không sai. Tối đến, tộc trưởng xoa xoa tay chạy sang dặn dò mọi người hôm sau thức dậy sớm sửa soạn, sáng sớm sẽ đi gặp sơn chủ.

    Nhan Đàm không biết những lời Nguyên Đan nói với mình có đúng không, nhưng nàng ngẫm nghĩ một hồi, cảm thấy cũng rất có lí. Các tộc nhân cùng đến Da Lan sơn cảnh với nàng đều là mĩ nhân đã qua tuyển chọn gắt gao, nàng thật sự không phải nổi trội, bất luận ăn diện trang điểm cỡ nào cũng chỉ có thể sắm vai kẻ không bắt mắt lọt giữa rừng hoa.

    Đã không xinh đẹp áp đảo, thôi thì xấu vượt mặt tập thể luôn cho rồi, như vậy sơn chủ đại nhân chỉ cần liếc mắt qua là có thể nhìn thấy. Thế là Nhan Đàm quyết định chỉ rửa qua mặt rồi ra khỏi cửa. Chỗ áo sa mỏng tinh xảo vốn chuẩn bị sẵn cũng gạt sang bên, nàng lấy ra một bộ áo màu lục nhạt trùm kín mít cả người, chỉ để lộ một khúc cổ.

    Hành động này khiến các đồng tộc thi nhau dùng ánh mắt kì dị dòm ngó nàng, duy có Bách Linh sang dẫn đường là rất thân thiện, dọc đường luôn miệng cùng nàng tán gẫu. Nhan Đàm rất mãn nguyện, cứ cho không được sơn chủ chọn trúng nhưng làm thân được với Bách Linh thì cũng như nhau.

    Đến gần đại điện, Bách Linh chợt khẽ lên tiếng: “Dư Mặc sơn chủ hôm nay có thể sẽ không đến, mọi người ở trước mặt Tử Lân sơn chủ phải cẩn thận chút…” Nói xong bèn bước tới trước, đứng sau lưng một nam tử người vận một thân bào tím.

    Vừa đầu Nhan Đàm còn lấy làm lạ, Dư Mặc sơn chủ không đến thì không đến, làm gì mà phải cẩn thận chút?

    Đợi khi đến gần, nom rõ mặt mày Tử Lân sơn chủ thì nàng đã hiểu. Bất tất mô tả dông dài ngoại hình phong độ của vị sơn chủ này, ngắn gọn một chữ thôi: dữ. Người này ngồi sau chiếc bàn thấp, cao cao tại thượng, da mặt căng như khung vải, dung mạo khôi ngô phủ màu u ám, đầu mày cau rúm thành hình chữ xuyên, cứ như thể bên dưới có ai nợ tiền mình chưa trả. Không, nói nợ tiền không trả còn nhẹ chán, nên nói là ai đã giết cả nhà ngài ta thì đúng hơn.

    Nhan Đàm bụng không khỏi nghĩ, tốt hơn là vị Tử Lân sơn chủ này đừng đột nhiên đổi khẩu vị nhìn vừa mắt nàng, diễm phúc này nàng gánh không đặng. Nàng chầm chậm bước theo tộc trưởng tới trước, lọt vào tầm mắt là Đan Thục đầu đội đôi tai đầy lông tơ đang nhìn mình ngây thơ tươi cười, thêm Nguyên Đan bấy giờ vội chìa tay ra dằn cu cậu lại.

    Nhan Đàm ngồi quì xuống tấm đệm gấm trước mặt, đầu khẽ cúi xuống ngắm gối, bên tai là mấy lời xã giao khách sáo tới lui giữa Tử Lân sơn chủ và tộc trưởng. Đến khi tộc trưởng dâng diễn bích đan lên, cả phòng cứ gọi là hương thơm ngào ngạt, nàng khó khăn lắm mới kiềm chế được không tức khắc xông lên giật.

    Tử Lân tùy ý đặt hộp gấm đựng đan dược sang bên, ngoái đầu nhìn Bách Linh: “Dư Mặc đâu, sao còn chưa sang?”

    Bách Linh cúi đầu, khẽ đáp: “Dư Mặc sơn chủ nói người muộn nữa mới sang, bảo mọi người không cần đợi.”

    Tử Lân gật gật đầu: “Hãn hữu đợi chút đã có là gì, đợi thêm một lúc nữa vậy.”

    Tộc trưởng liên thanh hùa theo phụ họa: “Phải đợi chứ phải đợi chứ.”

    Nhan Đàm thở dài thườn thượt. Ban nãy Bách Linh có nói, Dư Mặc sơn chủ hôm nay có thể sẽ không tới. Nếu ngài ta không tới thật, vậy bọn họ há chẳng hoài công đợi? Tiếc là nàng chẳng có gan mở mồm.

    Tư thế ngồi quì trên đệm gấm hiện giờ của nàng là cả một nghệ thuật: thắt lưng phải thẳng, lưng không được khom, đầu không thể hoàn toàn ngẩng lên, phải như kiểu ôm đàn tì bà khuất nửa mặt, thời gian kéo dài thật sự còn oải hơn so với bị phạt quì. Nhan Đàm quì đến hai gối tê rần mà vẫn không dám mảy may nhúc nhích, chỉ có thể thầm mắng xuôi rủa ngược tên Dư Mặc sơn chủ bày đặt làm giá thối hết mười bảy mười tám chập.

    Đầu óc nàng không khỏi liên tưởng, chắc không phải tên sơn chủ này hoang dâm quá độ, không lết dậy nổi rồi chứ. Kiểu này coi bộ Tử Lân vẫn đỡ hơn. Mãi về sau Nhan Đàm mới biết là suy nghĩ của bản thân có phần bẩn thỉu, theo lời Bách Linh thì khi ấy Dư Mặc vừa bị trọng thương, thể trạng còn chưa hồi phục.

    Vào lúc Nhan Đàm đang thầm phỉ nhổ trong bụng đến lần thứ hai mươi thì bỗng rèm châu ở chếch bên đung đưa chạm vào nhau kêu khẽ, một giọng trầm thấp ôn hòa cười nói: “Ta chẳng đã bảo Bách Linh chuyển lời không cần đợi ta rồi ư, mọi người sao còn ngồi suông ra đấy?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  17. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 96 - Dư Mặc
    Vào lúc Nhan Đàm đang thầm phỉ nhổ trong bụng đến lần thứ hai mươi thì bỗng rèm châu ở chếch bên đung đưa chạm vào nhau kêu khẽ, một giọng trầm thấp ôn hòa cười nói: “Ta chẳng đã bảo Bách Linh chuyển lời không cần đợi ta rồi ư, mọi người sao còn ngồi suông ra đấy?”

    Nhan Đàm trước sau vẫn cúi gằm mặt ngắm gối, khóe mắt chỉ trông thấy một tà áo đen lướt qua bên cạnh, không trung chầm chậm lan tỏa một mùi gỗ trầm tẩm hương sen phảng phất. Nàng cầm lòng không đặng lén liếc nhìn lên, chỉ thấy người nọ nhấc nhẹ gấu áo, ngồi xuống sau chiếc bàn thấp bên cạnh Tử Lân, khuỷu tay chống chếch bên góc bàn, dáng ngồi rất mực cao nhã.

    Sắc mặt u ám của Tử Lân dịu đi đôi chút: “Đợi chốc đã có là gì, mới một canh giờ hơn chứ bao.”

    Nhan Đàm điên tiết. Mới một canh giờ hơn chứ bao, nói nghe dễ như trở bàn tay. Lẽ hiển nhiên thôi, ngồi không hớp trà xơi điểm tâm thì một canh giờ hơn có thấm là gì, đâu như bọn họ toàn phải ngồi quì ngay ngắn chỉnh tề, quì thêm một lúc chỉ e không đứng dậy nổi nữa!

    Dư Mặc thấp giọng cười nói: “Được rồi, để bọn họ ngồi dậy đi, quì mãi thế này cũng mỏi.”

    Tộc trưởng lập tức lên tiếng: “Mỏi chút đã có làm sao, cô nương phải cho ra dáng cô nương, không thì còn ra thể thống gì.”

    Nhan Đàm sống cùng phàm nhân chẳng phải ngày một ngày hai, so ra thì tập tục của phàm giới đối với nữ tử khắt khe hơn, ví như ngày thường đi đứng nói năng đều không thể ngẩng cao đầu nhìn thẳng người khác, không được chạy chỉ được đi chậm từng bước ngắn, nếu là xuất thân con nhà danh giá thì càng không ra khỏi cửa nửa bước. Tóm lại những phép tắc yêu có thì phàm nhân đều có, những cái yêu không có, phàm nhân cũng có nốt.

    Có điều tộc trưởng này, ngài nịnh bợ cũng quá rành rành quá lộ liễu rồi…

    Dư Mặc đón lấy ly trà từ tay Bách Linh, mỉm cười gật đầu với nàng ta, xong không nói thêm gì nữa.

    Chẳng biết có phải do ảo giác không, từ khi vị Dư Mặc sơn chủ này xuất hiện thì luồng gió buốt rít trên đỉnh đầu đã tức thì tan biến, cả đại điện ngập tràn hơi thở mùa xuân. Khi Tử Lân đẩy chiếc hộp gấm đựng diễn bích đan tộc trưởng dâng lên đến trước mặt Dư Mặc, nói “Nghe nói viên diễn bích đan này có ích cho việc điều dưỡng cơ thể, ngươi giữ lấy mà dùng”, Nhan Đàm đã tức khắc chuyển phắt từ tiết xuân ấm áp sang ngày hè thiêu đốt, máu nóng trong người dâng sôi sùng sục.

    Nàng phải miễn cưỡng hướng ánh nhìn sang đỉnh đầu bóng loáng của tộc trưởng, cố ép bản thân bình tĩnh lại.

    Vừa dằn yên tâm trạng kích động của bản thân thì chợt nghe phía trên có tiếng nắp ly trà lách cách chạm vào chén. Nhan Đàm cầm lòng không đặng ngước mắt nhìn lên thì thấy Dư Mặc sơn chủ tay cầm ly trà, mặt mày lạnh tanh nhìn về phía nàng. Cũng chẳng thấy bàn tay dùng sức, chỉ nghe một tiếng rắc, tức khắc trên bề mặt chén hiện lên một đường nứt nhỏ, hơn nữa đường nứt này còn như một mạng rễ cây chằng chịt không ngừng lan rộng.

    Nhan Đàm tim đập chân run.

    Thứ ánh mắt này… chắc không phải đang nhắm vào nàng chứ?

    Nếu nói Tử Lân sơn chủ mặt mày căng thẳng như thể ai giết sạch cả nhà mình thì ánh mắt Dư Mặc sơn chủ đang nhìn nàng nói rõ rằng, nàng không những đã thảm sát cả nhà ngài ta, mà sau khi giết xong người lại còn quất xác. Nhưng Nhan Đàm lục tung trí nhớ, ngay cả việc từng bứt ba sợi râu của Nam Cực Tiên ông lúc còn trên thiên đình cũng đã đào ra, thế mà vẫn không nhớ được từng có lúc nào đắc tội đối phương.

    May thay chỉ một chốc sau, Dư Mặc đã chậm rãi đặt ly trà trên tay xuống, xoay sang nói với Tử Lân: “Vậy ta không dám khước từ.”

    Nhan Đàm nhìn ly trà đã biến thành một nhúm sứ vỡ, trong lòng ngang ngổn bất an. Nàng giờ chẳng thiết tha gì diễn bích đan nữa, chỉ muốn tìm chỗ nào nấp kĩ vào, cho dù là đào cái lỗ cũng được.

    Tộc trưởng xoa xoa tay, cười đến bộ râu nhấp nha nhấp nhổm: “Sơn chủ xem xem, đây đều là các mỹ nhân được tuyển chọn gắt gao của bổn tộc, chẳng hay có được người nào vừa mắt?”

    Tử Lân xua xua tay, vẻ chẳng mấy hứng thú: “Đưa về cả đi.”

    Bỗng Dư Mặc lên tiếng: “Đã thế thì ta chọn một người vậy, chỉ một là đủ.”

    Nhan Đàm nhúc nhích một tí ti người, chỉ cảm thấy xương cốt khắp người đều đang cọ vào nhau ken két, lòng cố nghĩ theo hướng tích cực nhất có thể: Mới nãy người Dư Mặc sơn chủ nhìn không phải nàng vậy nên nàng không phải kẻ thù của sơn chủ mà sự thật là nàng quả thực mới gặp sơn chủ lần đầu tiên… Đại để là vậy…

    Tà áo đen trước mắt tiến mỗi lúc một gần, nhưng không dừng lại mà đã đi lướt qua nàng. Nhan Đàm vừa thở phào nhẹ nhõm thì đã nghe Dư Mặc đều đều cất giọng: “Ta chỉ muốn người tốt nhất trong số, các ngươi, ai có ý muốn lưu lại?”

    Người tốt nhất trong số, chắc chắn không thể là nàng, nhưng Nhan Đàm tự xét thấy da mặt đủ dày, bèn lập tức lên tiếng: “Sơn chủ đại nhân, ta có thể lưu lại không?”

    Dư Mặc dừng bước, ngoảnh đầu nhướn mày nhìn nàng: “Ngươi?”

    Nhan Đàm nở một nụ cười toe toét, nét mặt trong veo: “Ờm, tuy ta dung mạo không phải đẹp nhất, nhưng tu vi của ta cao lắm… E hèm, không phải, rất nhiều người đều bảo ta dịu dàng chu đáo lại thấu hiểu lòng người.” Một thông tin thu thập được từ chỗ Nguyên Đan, Dư Mặc sơn chủ ưa thích nữ tử cao ráo dịu dàng đáng yêu. Điều đầu tiên đã bị hạn chế bởi ngoại hình bản thân, hai điều sau nhất định phải thầu trọn. Không biết từ giờ bắt đầu học cách trở nên dịu dàng đáng yêu có kịp không nữa…

    Dư Mặc chợt cười, nụ cười như làn gió ấm sượt khẽ qua má, đáp luôn: “Được.”

    Nhan Đàm bấy giờ còn đang vắt óc nghĩ xem bản thân có còn điểm tốt đẹp gì có thể kê ra, đột nhiên nghe hắn nói vậy, trong tích tắc đần hết cả mặt.

    Dễ ợt, phải nói là… dễ đến khiến nàng có chút không chấp nhận nổi.

    Dư Mặc bước đến trước mặt nàng, chậm rãi chìa tay sang: “Dậy đi, ta sẽ cho Bách Linh dẫn ngươi đến chỗ ta.”

    Nhan Đàm ngơ ngác chìa tay sang nắm lấy tay hắn, trong chốc lát còn chưa định thần lại được, chỉ cảm thấy ánh mắt đằng đằng sát khí của các đồng tộc chung quanh đang muốn đem mình chặt thành từng khúc. Nàng ngẩng đầu, phản chiếu vào mắt là một gương mặt anh tuấn, chưa hết, trên tay người này còn là chiếc hộp gấm đựng diễn bích đan, thốt nhiên nàng cảm thấy thế gian này sao mà đẹp quá.

    Đan Thục thỏ thẻ vào tai cha: “Vị tỉ tỉ đó có phải sau này sẽ ở lại đây chơi với con không?”

    Nguyên Đan hiền hậu xoa đầu tiểu lang yêu: “Tỉ tỉ không phải ở lại để chơi với con, tỉ ấy phải ở cùng sơn chủ, ngoan.” Y ngước nhìn Nhan Đàm, vẻ mặt còn có chút không tin nổi, miệng lầm bầm: “Lẽ nào thật sự ăn mãi một món đã ngấy, muốn thử đổi khẩu vị ư?”

    Nhan Đàm lòng lâng lâng nghĩ, vị Dư Mặc sơn chủ này đúng là có mắt nhìn người, chỉ liếc sơ cái là đã nhìn ra nàng tốt cỡ nào. Nàng sớm đã bảo rồi mà, cho dù có làm một đĩa cải thìa củ cải thì cũng là đĩa cải thìa củ cải có một không hai vượt trên sơn hào hải vị.

    Chợt nghe giọng nói trầm thấp của Dư Mặc điềm đạm cất lời: “Bách Linh, ngươi dẫn người đến thư phòng, dạy nàng ta sắp xếp sách thế nào cho ngăn nắp, tiện thể dọn dẹp sạch sẽ gian phòng của ta. Từ nay về sau, những việc này ngươi cứ giao cho nàng ấy.”

    Gần như chỉ trong chớp mắt, sắc mặt tất thảy những người có mặt chung quanh đều dịu xuống. Nguyên Đan mặt lộ vẻ “ra là vậy”, Tử Lân thì cười nói: “Ta còn đang nghĩ yêu cầu của ngươi sao lại ngày một thấp, cả thế này cũng vừa ý.”

    Nhan Đàm bấy giờ đã tê liệt toàn thân do lãnh chịu tàn phá trên diện tinh thần, trong đầu chỉ lặp đi lặp lại một suy nghĩ: Một người nói mình là hạng xoàng vẫn có thể xem như không nghe thấy, nhưng hiện giờ bao nhiêu người đều phán như vậy, có phải mình thật sự tệ lắm không?

    Té ra Dư Mặc sơn chủ chẳng phải muốn thị thiếp gì mà chỉ cần một nha hoàn, thế nên mới chọn nàng. Vậy sao hồi nãy không chịu nói sớm?! Nhan Đàm tức thì giận tím gan, đúng là quân vô lại, chỉ giỏi bắt chẹt thân gái dặm trường chân yếu tay mềm (?) như nàng đây. Nàng không những phải cuỗm diễn bích đan mà còn phải xoáy sạch vàng bạc châu báu của hắn, bắt cóc toàn bộ thị thiếp của hắn… Tức chết đi được!

    Mãi đến rất nhiều năm sau Nhan Đàm mới biết, câu nói này của Dư Mặc truyền về tộc hoa tinh đã khiến nàng chỉ trong một đêm trở thành tấm gương để các tộc nhân dạy dỗ con gái nhà mình. Mỗi một người làm mẹ đều có câu, con cứ thế này thế nọ thể nào sau này cũng không gả được, không ai thèm rước giống như Nhan Đàm.

    Nàng đã nức danh.

    “Tất cả đồ đạc đều phải chùi qua ba lần, sau đó lau khô, cuối cùng dùng giẻ bông lau lại một lần nữa, thấy không còn bụi nữa mới được.” Bách Linh tay chân thoăn thoắt chùi sạch bề mặt tủ.

    Nhan Đàm dòm quanh trái phải, tỉ mỉ quan sát một lượt gian phòng của Dư Mặc sơn chủ, không nhịn được bảo: “Hóa ra sơn chủ ưa sạch sẽ đến vậy, một hạt bụi cũng không chịu được.”

    Bách Linh ngước đầu, vẻ lấy làm lạ: “Không phải, ta trước giờ đều làm vậy, sơn chủ cũng không nói có chỗ nào không được. Nàng cảm thấy có gì không ổn ư?” Nói đoạn nàng ta bỏ giẻ lau xuống, chỉ về phía lò trầm hương đặt cạnh cửa sổ: “Mấy đêm nay sơn chủ đều ngủ không ngon giấc, tối đến nàng đừng quên đốt trầm hương.”

    Nhan Đàm chỉ biết một dạ hai vâng. Bách Linh đúng là quá kĩ tính, xem chừng sơn chủ căn bản chẳng hơi đâu đi bận tâm chuyện nhỏ như mấy hạt bụi trên bàn, nàng ta lao tâm lao lực thế này rõ vất vả. Bách Linh giao chiếc giẻ lau trên tay cho nàng, căn dặn lượt nữa: “Phải lau ba lần, sau đó chùi khô lau lại lần nữa, tuyệt đối đừng quên đấy, còn nữa…”

    Nhan Đàm vội chìa tay ra đẩy vai Bách Linh: “Biết rồi biết rồi, Bách Linh tỉ tỉ, còn trầm hương cần đốt nữa chứ gì? Ta toàn bộ đều đã ghi nhớ.”

    Bách Linh nhịn không khỏi bật cười: “Được rồi, ta không nhiều lời nữa, nàng xem sắc trời bên ngoài cũng chập choạng rồi, Dư Mặc sơn chủ rất nhanh nữa sẽ về đến, nhanh tay một chút.” Trước lúc ra cửa, nàng ta còn ngoái đầu lại dặn thêm một lần: “Lau ba nước đấy, rồi dùng khăn bông chùi lại một lần.”

    Nhan Đàm cuối cùng đã hiểu vì sao Dư Mặc sơn chủ cần tìm gấp một nha hoàn. Một người đẹp yêu kiều như Bách Linh biến thành bà vú, rõ đúng là phí của giời. Nàng cầm chiếc trâm vừa thuận tay rút từ búi tóc của Bách Linh lúc đẩy vai nàng ta đến trước đèn dầu xem sơ, đặt nhẹ xuống sàn, đoạn bắt đầu lùng sục rương tủ.

    Đã đến nước này, nàng nhất định phải tìm cho ra diễn bích đan, cho dù tìm không được diễn bích đan cũng phải kiếm món bảo vật xua trừ âm khí tương tự nào đó thay thế. Đa số mọi người đều có thói quen giấu những vật quan trọng vào sâu trong tủ, hoặc là những nơi có khóa, nàng đã vào đến tận đây, nhất định phải lùng soát cho ra trò một phen.

    Còn về chỗ bàn ghế kia, vốn dĩ đã đủ sạch sẽ, thật sự không cần thiết phải lau nữa.

    Khi Dư Mặc thình lình đẩy cửa vào, Nhan Đàm đang đứng trên chiếc ghế tròn lục lọi một ngăn tủ trên cao. Tiếng chân đối phương vốn khẽ, lại thêm nàng đang tập trung toàn bộ tinh thần vào việc đang làm, không hề để ý có người đang đến. Mãi đến khi nghe thấy tiếng cửa phòng cọt kẹt hé mở, nàng mới tức thì phản ứng, co giò nhảy xuống trong thế mãnh hổ đáp đất, ngồi xổm dưới sàn làm ra vẻ như đang tìm vật gì.

    Dư Mặc thả bộ đến bên bàn, rót một ly trà nhấp môi một ngụm, lát sau chợt bắt đầu bước sang phía nàng. Nhan Đàm hết sức căng thẳng, vừa nãy nàng thao tác đủ nhanh, chắc không đến nỗi bị phát hiện chứ… Dư Mặc dừng lại ở cách nàng năm bước chân, khom người nhặt chiếc trâm gài tóc của Bách Linh lên, đưa về phía nàng: “Đây là của ngươi?”

    Nhan Đàm vội đứng dậy, mỉm cười trả lời hắn: “Đây là của Bách Linh tỉ, không phải của Nhan Đàm.”

    Dư Mặc ừm tiếng, tiện tay đặt chiếc trâm xuống bàn: “Hóa ra ngươi đang tìm giúp nàng ấy.”

    Nhan Đàm nghĩ nghĩ, thấy hiện giờ chính chủ đã quay về, đồ vật không thể tìm nữa, nhưng mình cần phải dịu dàng chu đáo, bèn vội vồ tới trước: “Nước trà nguội rồi, để Nhan Đàm đi thay ấm mới.”

    Dư Mặc có chút uể oải giơ tay chống trán, thấp giọng đáp: “Không cần đâu, trà nguội cũng được rồi.”

    Nhan Đàm nhớ đến lời ủy thác của Bách Linh, bước sang đốt trầm hương lên, giọng khẽ dò hỏi: “Sơn chủ người mệt lắm sao? Có cần Nhan Đàm giúp người đấm vai không?”

    Dư Mặc có chút không lường trước được đưa mắt nhìn nàng, còn chưa mở miệng thì bên ngoài đã vang lên hai tiếng gõ cửa. Bách Linh đẩy cửa bước vào: “Cây trâm của ta đánh rơi mất rồi, không biết có phải…” Vừa liếc thấy cây trâm trên bàn, nàng ta đã vội mừng rỡ cầm lên: “Cây trâm này là cây trâm Bách Linh yêu thích nhất, may là đã để sơn chủ nhặt được.”

    Dư Mặc thong thả đáp: “Không phải ta tìm được đâu, là Nhan Đàm giúp ngươi tìm đấy.”

    Nhan Đàm thoáng ngẩn người, đang có chút không hiểu vì sao hắn lại nói vậy thì câu tiếp theo của Bách Linh đã lập tức khiến nàng như rơi tõm xuống hố băng: “Ủa, Nhan Đàm sao nàng lại biết ta đang tìm cây trâm này?”

    Nhan Đàm chỉ biết cười khan: “Lúc tỉ rời khỏi, ta thấy trên búi tóc tỉ hình như thiêu thiếu thứ gì so với trước đó nên đã tìm thử một vòng…”

    Bách Linh hai tay nâng niu chiếc trâm, cảm ơn ba lần bảy lượt xong thì rời khỏi. Nhan Đàm phát hiện bỗng dưng cả người toát hết mồ hôi lạnh, hóa ra làm trộm nhà cũng không phải dễ.

    Dư Mặc đối với chuyện này xem chừng chẳng mấy để tâm, chỉ bảo nàng: “Tấm chăn này ta đắp không được thoải mái lắm, phiền ngươi mang một tấm mỏng hơn sang.”

    Tủ trong phòng đa phần đều đã bị nàng lùng sạch sẽ, chăn để ở đâu nàng vẫn còn nhớ, bèn thạo đường thuộc lối đi đến mở một chiếc tủ trong số, lấy ra một tấm chăn mỏng.

    Lại nghe Dư Mặc cất tiếng: “Xem ra Bách Linh đã bảo với ngươi thứ gì được để ở đâu rồi nhỉ.”

    Nhan Đàm ôm chăn, hai chân chôn cứng tại chỗ, chốc sau mới đáp: “À phải.” Hiện giờ Bách Linh đã rời khỏi, không còn ai để đối chất, chắc hắn không rảnh tới mức đợi đến ngày mai đi hỏi Bách Linh đâu nhỉ?

    Nàng đập nhẹ tấm chăn vừa lấy ra―tấm chăn này thực ra vốn đã rất mềm xốp, đắp vào chắc phải dễ chịu lắm đây―xong thu gọn lại tấm chăn trên giường. Trong lúc đang làm những việc này, đột nhiên nàng ngửi thấy một mùi hương rất thơm, khẽ ngoảnh đầu sang thì thấy Dư Mặc đang lấy một chiếc hộp gấm từ dưới chồng sách trên bàn ra, mở nắp nhìn qua rồi lại tiện tay bỏ lại chỗ cũ.

    Nhan Đàm thật muốn tự tặng mình mấy bạt tai. Thứ nàng muốn tìm bị tiện tay vứt sờ sờ ra đó, thế mà nàng lại bò đi lùng rương sục tủ, lại còn rơi vào tình cảnh quái gở như hiện giờ…

    Khi nàng xong hết phận sự, quay lại chỗ Dư Mặc thì đã thấy hắn đang nằm nhắm mắt bên bàn, trông như ngủ rồi. Nhan Đàm cúi người, mắt dán vào gương mặt trẻ tuổi anh tuấn của hắn, lòng rất khổ não nghĩ, rốt cuộc thì hắn thật sự ngủ rồi hay vẫn chỉ đang nhắm mắt nghỉ ngơi? Nàng không cầm chắc thành công, diễn bích đan đang bày sờ sờ trước mắt nhưng lại không dám chìa tay ra lấy, đúng là tột cùng cắn rứt lương tâm.

    Nhan Đàm chìa tay đẩy nhẹ vai hắn, gọi khẽ: “Sơn chủ, nếu người mệt rồi thì sang giường mà ngủ.”

    Dư Mặc ừ hử tiếng, nhưng vẫn bất động: “Nửa canh giờ sau đánh thức ta.”

    Nhan Đàm chỉ còn biết canh chừng đồng hồ cát, chốc chốc lại ngoái đầu sang dòm diễn bích đan, tiếp tục đấu tranh tư tưởng, tiến thoái lưỡng nan. Nhón, hay là không nhón, đây đúng là một lựa chọn vô cùng khó khăn. Cứ thế ngắm cát trong đồng hồ lặng lẽ chảy, mi mắt Nhan Đàm cũng dần trĩu nặng, cuối cùng nàng đã ngủ thiếp đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  18. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 97 - Chiêu thức lấy lòng (Thượng)
    Nhan Đàm bị đánh thức bởi tiếng vàng anh lảnh lót ngoài cửa sổ. Nàng bật dậy như lò xo. Đêm qua dường như nàng đã chiêm bao một giấc mơ rất kì lạ, trong mơ nàng ở cạnh diễn bích đan nhưng mãi vẫn không dám chìa tay nhón.

    Mất giây lát để tỉnh hẳn ra, Nhan Đàm phải gọi là thất đảm kinh hồn. Đêm qua Dư Mặc sơn chủ bảo nàng xem chừng giờ gọi người dậy, thế mà nàng lại lo ngoảnh mông ngủ khò mất. Nàng khẽ nhúc nhích, một tấm chăn vừa mềm vừa xốp tuột khỏi người, lại xoay đầu nhìn mọi thứ xung quanh, mồ hôi lạnh túa ra như tắm.

    Nàng không những đã ngủ quên, mà khi thức dậy còn đã bay sang nằm trên giường sơn chủ. Việc này không khỏi có phần giật gân.

    Nàng kéo chăn ra, chỉ thấy giường trong hoàn toàn phẳng phiu, xem chừng không có ai vừa nằm qua.

    … Dư Mặc sơn chủ đâu rồi?

    Nhan Đàm dọn giường xong xuôi thì nhìn thấy chiếc hộp gấm đựng diễn bích đan được đặt tùy tiện trên bàn, bụng rất muốn lấy nhưng cuối cùng vẫn không ra tay. Bây giờ mà lấy thì chẳng khác nào bảo với sơn chủ vật là do nàng cuỗm mất.

    Cả ngày trời Nhan Đàm cứ ngẩn ngẩn ngơ ngơ.

    Bách Linh mở nắp lò trầm hương nhìn vào trong, cười nói: “Cũng tại ta quên không dặn, thứ trầm hương này có tác dụng giúp dễ ngủ, đốt quá nhiều sẽ không khác gì mê hương, chỉ cần một mẩu bằng chừng móng tay là đủ, nàng xem đã đốt hết nhiều thế này. Cũng may nàng có mở cửa sổ thông gió, nếu không ngủ liền mười ngày nửa tháng cũng chưa dậy nổi.”

    Nhưng Nhan Đàm biết cửa sổ vốn được đóng kín, đương nhiên người mở cũng không phải nàng.

    Nhan Đàm thở ra một hơi. Thảo nào tối qua nàng không cưỡng được mà ngủ thiếp đi, hóa ra là do chỗ trầm hương này.

    “Dư Mặc sơn chủ đi đâu rồi?”

    “Nàng chưa biết sao, sơn chủ người gần đây bị thương còn chưa bình phục nên thường xuyên vào núi, tối đến thể nào cũng về một chuyến.”

    Nhan Đàm đến rầu thối ruột. Sơn chủ bỏ đi thật phóng khoáng thật hào sảng, nàng thì phải ngồi đây mặt đối mặt với diễn bích đan, chỉ có thể gọi là cực hình. Xem ra Dư Mặc sơn chủ không coi trọng gì mấy viên đan này, nàng phải nghĩ cách gì lấy lòng người, rồi trong lúc vui vẻ nói không chừng sơn chủ sẽ chọn thứ gì đó thưởng tặng nàng, khi đó có thể danh chính ngôn thuận lấy được đồ vật vào tay.

    Nhưng phải làm sao lấy lòng sơn chủ cho khéo không để bị lộ tẩy đây?

    Tộc trưởng nịnh bợ phải gọi là quá lộ liễu, xem chừng kết quả cũng chả tới đâu, nàng phải làm sao cho thật tài tình thật kín đáo mới được.

    Sư tôn Nhan Đàm là thượng tiên rất lợi hại trên Cửu Trùng Thiên, thích nghe những lời có cánh.

    Nàng từng có dạo sống cùng phàm nhân, tên Hoa Hàm Cảnh bình thường chả vác bộ mặt tươi tỉnh ra tiếp được ai nghe tâng mặt mày cũng giãn ra một hai phần.

    Thế yêu thì sao?

    Lúc đi ngang dãy hành lang nối liền các khu phòng, Nhan Đàm tình cờ bắt gặp Tử Lân sơn chủ đang mặt mày hầm hầm vẻ rất nghiêm nghị ngược chiều đi tới, bèn lập tức nở một nụ cười mua chuộc lòng người: “Tử Lân sơn chủ, người hôm nay đúng là thần thái ngời ngời, anh tuấn phi phàm.”

    Tử Lân vốn đang mặt mày u ám nhoẻn môi cười đáp trả nàng.

    Nhan Đàm không ngừng phấn đấu, tận dụng thời cơ bồi thêm câu: “Tử Lân sơn chủ người cười lên thật là đẹp.”

    Tử Lân sắc mặt hồng hào đi lướt qua nàng, sau lưng dường như có một vầng mặt trời đỏ nhô lên, hào quang rạng xa tám thước.

    Nhan Đàm bụng nghĩ, mấy lời có cánh với yêu mà nói, quả nhiên cũng có tác dụng.

    Nàng rẽ một khúc ngoặt, ra đến hậu hoa viên thì thấy Dư Mặc đang ngồi tựa chếch người trên băng ghế quý phi dưới gốc hòe già, y phục không mấy chỉnh tề mà có phần xộc xệch, một tay gác gối, tay còn lại đang cầm một quyển sách đọc. Nghe tiếng chân hắn chỉ ngẩng đầu liếc qua, đoạn lại cúi xuống đọc tiếp.

    Tiến sang chỗ hắn, Nhan Đàm lòng rất ngập ngừng: Làm sao để bắt chuyện được với đối phương đây? Nếu đứng trước mặt thì há chẳng phải là từ trên cao ném ánh nhìn xuống, vậy thất lễ quá. Nhưng nếu như ngồi chồm hổm bên ghế quý phi thì tư thế hơi bị khó coi. Ngẫm tới nghĩ lui, rốt cuộc nàng cảm thấy bản thân hiện giờ tốt xấu gì cũng mang danh hão là thị thiếp của sơn chủ, biểu hiện thân mật một tí cũng là lẽ thường.

    Nàng nhắm chuẩn xong vị trí, xoay người nhẹ nhàng ngồi xuống. Vốn theo hình dung trong đầu Nhan Đàm thì nàng sẽ ngồi ngay cạnh Dư Mặc, lát nữa bất luận là hắn muốn ôm eo nàng hay nàng nép vào lòng hắn như chú chim nhỏ đều sẽ dễ như trở bàn tay. Dè đâu ngay trước khi nàng kịp đặt mông xuống, Dư Mặc đã đột ngột đổi tư thế, ngồi lại ngay ngắn đường hoàng, thế là giữa hai người lập tức hình thành một khoảng cách đủ nhét vừa thêm một người nữa.

    Nhan Đàm ngẩn tò te. Vừa mở màn đã không thuận lợi, nhưng nàng đã dốc túi đặt cược, nhất định phải làm sao cho mười phân vẹn mười, chút vấp váp mọn không thèm đếm xỉa. Mặt không biến sắc, nàng nhích một chút về phía Dư Mặc, thấy hắn không phản ứng gì, bèn nhích gần thêm chút nữa.

    Dư Mặc đặt sách xuống, dùng một ánh mắt điềm nhiên nhìn nàng.

    Nhan Đàm hít mạnh một hơi, nghiến răng kéo lấy tay Dư Mặc, cứng nhắc mở mồm: “Sơn chủ, người đang đọc sách gì vậy?”

    Dư Mặc không thốt nửa lời, lật bìa sách cho nàng xem.

    Trên trang bìa màu lam nhạt là bốn chữ viết bằng lệ thư (1), “Phục Hi toán thuật”.

    Nhan Đàm vốn còn tính mượn quyển sách hắn đang đọc thể hiện một chút học thức của bản thân, tiện thể lấy đó mào đầu câu chuyện. Nhưng vừa nhìn thấy dòng chữ ngoài bìa thì nàng đã ngay tắp lự ỉu xìu. Phục Hi toán thuật là môn học vấn rất cao thâm, trước đây nàng từng không dưới một lần định ngồi vào bàn học thử, kết quả lần nào lần nấy cũng đều lết không hết nổi một trang. “Sơn chủ người đúng là bác học đa tài.”


    Dư Mặc để mặc cho nàng níu lấy tay mình, nửa cười nửa không: “Vậy sao.”

    Nhan Đàm vội đáp: “Đúng vậy đúng vậy, sơn chủ không những bác học đa tài, tướng mạo lại còn rất điển trai.” Câu này vừa ra khỏi miệng thì cảm giác ngượng mồm trước đó cũng tiêu tan hết, nàng lưu loát tiếp luôn: “Tiếc là Nhan Đàm không thấy sơn chủ người cười gì mấy…”

    Dư Mặc khẽ nhướn mày: “Ngươi muốn thấy ta cười?”

    Thấy chủ đề cuộc thoại đã rẽ vào đúng hướng, nàng liền cười mỉm chi đáp: “Người cười thì nói lên tâm tình đang rất tốt, vậy Nhan Đàm trong lòng dĩ nhiên cũng vì sơn chủ vui mà vui lây rồi.”

    Dư Mặc nhìn nàng hết một lúc, nhoẻn môi cười: “Ngươi cũng thật biết nói chuyện.”

    Nhan Đàm tức khắc tiếp lời: “Đâu có đâu có, đây toàn bộ đều là lời từ tâm can Nhan Đàm mà .”

    “Vậy theo ngươi thấy, ta là người như thế nào?”

    “Sơn chủ đại nhân vừa đẹp trai vừa thông minh, tu vi lại thâm hậu, tính khí điềm tĩnh ôn hòa, không ra vẻ bề trên, rất dễ gần…” Nàng đã chẳng tâm trí đâu để ý xem Dư Mặc có những ưu điểm này không, phàm thứ có thể nghĩ ra đều liệt kê tuốt, nhiệt liệt tâng bốc đối phương thành một yêu tinh anh minh thần vũ trên trời dưới đất có một không hai.

    Đợi nàng nói dứt, Dư Mặc rút tay về: “Nhan Đàm, nếu những lời tâng bốc này ngươi đã nói xong, phiền ngươi giúp ta pha một tách trà mang sang đây, nhà bếp ở trước mặt rẽ trái.”

    “…”

    Nhan Đàm nhận ra, chỉ dựa vào vài lời nói ngọt mà muốn lấy lòng đối phương, đó là điều không thể.

    Nàng đã làm một việc ngu xuẩn.

    Nhan Đàm quyết định đi thỉnh giáo Bách Linh.

    “Bách Linh, tỉ nói xem sơn chủ thích nhất là thứ gì?”

    “Ờm… Hình như không đặc biệt thích thứ gì thì phải.”

    “Vậy tỉ có nhớ trước giờ có khi nào sơn chủ nhìn thấy thứ gì thì tâm trạng đặc biệt vui vẻ không?”

    Bách Linh chau mày nhớ lại một lúc, bảo: “Có lần nọ ra ngoài xem tuồng, xem liên tục mấy ngày liền, chắc cũng có thể coi là một sở thích…”

    Nhan Đàm xụi lơ: Dư Mặc thích nghe tuồng hát, nàng đâu thể nào dùng yêu thuật biến ra gánh hát diễn cho hắn xem. Còn nếu bắt bản thân nàng xông pha ra trận thì thôi miễn đi, mắc công nàng hát quá khó nghe chọc cho đối phương nổi đóa nữa.

    “A, ta nhớ rồi, ao cá sau hậu hoa viên là của sơn chủ nuôi, giờ Dậu ngày nào người cũng ra cho cá ăn, nhưng cái này xem ra là thói quen thì đúng hơn.”

    Bất luận là sở thích hay thói quen, tóm lại đây chính là cơ hội ngàn năm có một.

    Nhan Đàm lòng đầy mãn nguyện bưng một lọ thức ăn cho cá, canh giờ đứng sẵn bên ao đợi Dư Mặc đi ngang. Giờ Dậu kém một chút, nàng bắt đầu rải thức ăn xuống ao, đám cá nhỏ trong ao con nào con nấy quẫy đuôi bơi tới giành nhau đớp mồi.

    Lúc Dư Mặc tới nơi, lọ thức ăn trên tay Nhan Đàm đã vơi hết nửa, con cá giành ăn hăng nhất ao đang ngửa bụng lên trời chậm chạp lật mình lại. Dư Mặc chìa tay, con cá vừa ăn no trương bụng xoạch cái từ trong ao bay ra đáp xuống tay hắn. Hắn kẹp lấy con cá, đôi mắt thâm trầm đen sẫm liếc nhìn Nhan Đàm, tay bóp nhẹ, con cá kia lập tức nôn sạch không sót một miếng chỗ thức ăn vừa đớp ra.

    Nhan Đàm rất tự biết thân biết phận, rón ra rón rén từ từ lùi ra sau.


    Dư Mặc bước tới cạnh ao sen, ném con cá vừa nôn xong xuôi trở vào, con cá vừa xuống nước thì đã lập tức hoạt bát bơi khỏi. Hắn chắp hai tay sau lưng, bình thản cất giọng gọi: “Nhan Đàm.”

    Nhan Đàm đang định xoay người tháo chạy thì bị giọng nói này làm cho bất động tại chỗ. Nàng lúng ta lúng túng mở mồm: “Sơn chủ, người gọi Nhan Đàm?”

    Dư Mặc giọng điệu bình đạm vô cùng: “Bầy cá ở đây, sau này ngươi không cần nhớ đến cho ăn nữa.”

    Liên tục làm ra hai việc ngu xuẩn, nàng đã không thể nào ngóc đầu dậy, chỉ cúi gằm mặt lí nhí: “Dạ, Nhan Đàm biết rồi.”

    Hố liền hai vố như vậy, cho dù da mặt Nhan Đàm có dày hơn nữa cũng chịu không nổi.

    Nàng có chút ngao ngán nghĩ, cứ tiếp tục thế này chi bằng bỏ cuộc cho rồi, cho dù thật sự phải trở thành một hoa tinh người đầy thi ban thì chắc cũng cần một thời gian rất lâu nữa, trong thời gian đó nói không chừng sẽ có chuyển biến mới. Thật sự nói cho cùng thì, nàng cũng chỉ là có phần ham hố viên diễn bích đan mà thôi.

    Đến ngày thứ ba, trong lúc đi ngang nhà bếp, nàng thấy Bách Linh đang cầm quạt quạt gió vào lò, một mùi thuốc nồng nặc xộc vào mũi.

    Nhan Đàm dừng bước, lấy làm lạ hỏi: “Bách Linh, tỉ đang nấu gì vậy?”

    Bách Linh bịt mũi đứng dậy: “Là thuốc của Dư Mặc sơn chủ, tuy đều là các loại thuốc rất bổ nhưng mùi thì đúng là khó ngửi.”

    Nhan Đàm nhớ lại tình trạng mình trông thấy mấy ngày nay của Dư Mặc, càng lấy làm lạ: “Nhưng nhìn sơn chủ đâu có vẻ ốm đau gì, không lẽ vết thương của người vẫn chưa khỏi à?”

    Bách Linh thở dài: “Việc này, ta không thể tùy tiện nói với nàng được đâu.”

    Nhan Đàm sóng mắt đảo nhẹ, chợt nhớ Nguyên Đan từng bảo Bách Linh ưa buôn chuyện chẳng giữ kín được việc gì, bèn tỉnh rụi bảo: “Đã là bí mật, vậy thôi đừng kể ta nghe làm gì.”

    Bách Linh lấy làm lạ nhìn nàng: “Nàng không tò mò ư?”

    Nàng làm ra vẻ chả buồn để tâm: “Đây là việc riêng của sơn chủ mà, ta biết hay không thật ra cũng không quan trọng. Bách Linh tỉ không cần nói cho ta biết đâu.”

    Bách Linh cúi đầu quạt quạt, được một chốc lại hoài nghi liếc mắt nhìn nàng. Nhan Đàm trong bụng buồn cười, giơ tay sờ sờ má, giả đò hỏi: “Mặt ta dính gì dơ hả?” Bách Linh lắc lắc đầu, lại cúi xuống, chẳng mấy chốc sau thì thật tình nhịn không nổi nữa, dằn thấp giọng nói nhỏ với nàng: “Ta nói rồi nàng cứ xem như chưa từng nghe thấy cũng đừng đi kể cho người khác nghe, thật ra thì…”

    Nhan Đàm ngồi chồm hổm cạnh Bách Linh, khẩn thiết ngắt ngang: “Tỉ không cần khó xử vậy đâu, thật sự không cần cho ta biết mà.”

    “Ta nói nàng cứ nghe là được rồi. Sơn chủ đợt này ra ngoài không biết làm sao bị trọng thương, đến hình người cũng giữ không xuể, rất nhiều lúc chỉ có thể hóa về nguyên hình. Nàng đừng nhìn người giống như không có việc gì, thật ra sơn chủ nội đi vài bước thôi cũng đã rất mệt.” Bách Linh vừa mở miệng thì đã tuôn liền một tràng liên tu bất tận, “Nghe nói là vì dị nhãn nên mới bị thương… Nàng có biết dị nhãn không? Nghe đồn đó là bảo vật tích tụ tinh hoa đất trời, sơn chủ mang nó bên người đã lâu lắm rồi, đột nhiên bị một hoa tinh cướp mất, hoa tinh nọ vừa lấy được dị nhãn vào tay thì không biết làm thế nào tu vi tăng đáng kể, nhưng vẫn không phải là đối thủ của sơn chủ. Nhưng sơn chủ vận khí quá xui xẻo, cuối cùng ngược lại còn bị thương…”

    “Đến hình người cũng giữ không xuể, nghiêm trọng dữ vậy?” Nhan Đàm vừa chống má vừa nói. “Vậy chân thân của Dư Mặc sơn chủ là gì?”

    Bách Linh nhìn nàng thâm thúy: “Làm sao mà ta biết được? Yêu tinh chúng ta không thể tiết lộ chân thân cho người ngoài biết, không phải đến cái này nàng cũng không biết đó chứ? Càng huống hồ chi, tu vi của sơn chủ cao như vậy, người đã không muốn cho ta thấy, ta đời nào lại nhìn ra được chân thân của người?”

    Nhan Đàm là một hoa tinh nửa mùa, chuyện này trước nay tộc trưởng chưa từng nói với nàng, nàng đương nhiên là không biết. Quả thật trước đó nàng có ý định xem thử chân thân của Dư Mặc là thứ gì, nhưng lần nào cũng nhìn không ra, hóa ra là vì tu vi của đối phương cao hơn nàng. Thế nhưng khi nhìn Tử Lân, nàng có thể lờ mờ trông thấy thứ gì đó tròn tròn màu vàng đất, là thứ gì vậy cà?

    Mà chuyện này tạm gác sang bên khoan bận tâm cái đã. Dư Mặc sơn chủ bị thương, cần phải điều dưỡng cơ thể mới được. Chỗ thuốc đun trong nồi đất dù bổ hơn nữa thì cũng là thuốc, nhất định rất khó uống.

    Thật ra nàng có thể học hầm canh cho sơn chủ uống, làm thế vừa là tấm lòng của nàng, lại vừa có thể đường đường chính chính thể hiện với người, so với hai việc ngu xuẩn trước đó phải nói là có ích hơn nhiều.

    * Chú thích:

    (1) lệ thư (chữ lệ): lối viết chữ Hán hình thành vào thời nhà Tần & phát triển đến đỉnh cao dưới triều Đông Hán. Chữ lệ có hình dạng bành, bẹt, nét ngang dài, nét dọc ngắn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  19. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 98 - Chiêu thức lấy lòng (Hạ)
    Lưu lạc phàm giới bấy lâu, ấy vậy mà Nhan Đàm chưa từng học qua cách nấu nướng. Đại để cũng do ấn tượng ban đầu hằn dấu quá sâu, khiến mọi người trong gánh hát cứ cho nàng là con nhà phú quý gì đấy, chẳng bao giờ giao cho những việc như nhóm lửa nấu cơm, sợ nàng một phút bất cẩn thiêu rụi cả nhà bếp.

    Vậy nên giờ này nàng phải đầu tro mặt nhọ nhóm lửa nấu canh. Nàng đã đặt biệt thỉnh giáo Bách Linh, hỏi rõ từng li từng tí cách làm món canh gà lôi hầm nhân sâm. Hôm qua nàng để ý thấy sơn chủ ăn uống rất thanh đạm, trông chẳng ra chút thưởng thức nào, cảm thấy nên thêm ít thịt thà vào bữa ăn.

    Nhan Đàm rửa sạch hết nhân sâm, gà lôi, mộc nhĩ, đứng túc trực bên bếp lò. Lần đầu xuống bếp tay chân lập cập, vừa sợ hầm quá lửa nát bét cả nồi canh, lại sợ lửa chưa tới món canh không được ngon miệng. Đợi khi gần chín, vì chẳng biết liều lượng thế nào, nàng bỏ muối vào từng ít một, lòng cứ nơm nớp sợ lỡ tay cho quá đà, thành quả sắp ra lò sẽ trong chớp mắt đổ sông đổ biển.

    Nhan Đàm nếm thử một hớp canh, lòng tức thì thông suốt một việc: Ông trời nhất định là công bằng, tuy nàng đối với âm luật nửa nốt không thông nhưng tay nghề bếp núc vừa học là biết, bù qua sớt lại không sợ lỗ. Thật ra nàng còn cảm thấy bản thân có lời, mấy thứ gảy đàn gì đó đặt trong thời bình còn được, chứ xét thực tế thì thua xa biết nấu nướng.

    Nàng tự xét bản thân là một yêu tinh rất thực tế.

    Nhan Đàm hớn hở bưng canh đi tìm Dư Mặc. Hắn bấy giờ đang ngồi trên băng ghế ngoài thư phòng lim dim nghỉ mắt, thấy nàng tiến sang thì sắc mặt có phần phức tạp.

    Nhan Đàm chợt nhớ đến những việc ngu xuẩn mình đã làm, trong lòng có chút do dự, nhưng vừa lia mắt tới chiếc nồi đất đựng canh trên tay thì quyết tâm đã tức thì dâng cao: “Sơn chủ…”

    Dư Mặc chống người dậy, thuận tay chỉnh ngay ngắn lại ngoại bào: “Thế nào?”

    “Sơn chủ, Nhan Đàm có nấu canh cho người này, người nếm thử một ngụm nhé?”

    Dư Mặc nhìn nàng, lại nhìn nồi đất trên tay nàng: “Ngươi là lần đầu xuống bếp?”

    Nhan Đàm cười rạng: “Dạ phải, Nhan Đàm còn là lần đầu nấu canh, cốt cũng là để sơn chủ nếm thử đấy ạ.”

    Dư Mặc khẽ đằng hắng: “Vậy à…” Chốc sau thì ngồi thẳng dậy, bảo: “Vậy để ta nếm thử xem sao.”

    Nhan Đàm lập tức đổ một bát canh trao tận tay hắn. Dư Mặc dùng muỗng múc một ít, ngập ngừng nửa buổi mới đưa lên miệng, lại mãi lâu sau mới khẽ gật đầu: “Không tệ.”

    Nhan Đàm bụng không khỏi nghĩ, trông thái độ hắn thế này, chắc không phải nghĩ nàng lần đầu xuống bếp chắc chắn sẽ cho ra một mẻ canh khó nuốt nên mới làm vẻ bi tráng vậy chứ? Nàng không vui dẩu dẩu môi, miệng lẩm bẩm: “Lần đầu nấu cũng cho ra lò một món ngon lành được mà, bộ có ai quy định là nhất định phải khó nuốt hả?”

    Dư Mặc chìa tay véo nhẹ lên mũi nàng: “Lầm bà lầm lầm gì đấy?”

    Hành động này của hắn tuy rất ngẫu hứng nhưng lại toát lên phần nào cảm giác thân mật. Nhan Đàm là điển hình của loại người được nể mặt chút liền được đằng chân lân đằng đầu, bèn cười đáp: “Không có không có, Nhan Đàm có nói gì đâu. Sơn chủ, bát canh này thật sự chỉ ở mức ‘không tệ’ chứ không phải là ‘ngon tệ’ ạ?”

    Dư Mặc đặt bát canh đã gần hết xuống, dùng muỗng gõ gõ viền bát: “Ngươi tự qua mà xem.”

    Nhan Đàm sán sang, bị Dư Mặc cốc cho một cốc vào trán: “Bên trong còn sót cả cát này, lần sau rửa mộc nhĩ cho sạch một chút.”

    Nhan Đàm đực mặt. Ở trước mặt Dư Mặc, hầu như không có giờ phút nào là nàng không làm ra trò ngu xuẩn. Trình độ thường ngày của nàng vốn đâu hề thảm hại đến mức này.

    Hôm sau vừa tờ mờ sáng, Bách Linh đến cửa cũng không buồn gõ, hùng hùng hổ hổ tông cửa xông thẳng vào. Nhan Đàm bấy giờ còn đang mơ màng, dụi dụi mắt nhìn nàng ta mặt mày hầm hầm ngồi phịch xuống cạnh bàn, không khỏi thắc mắc: “Có chuyện gì vậy?”

    Bách Linh vứt một chồng đồ lên bàn, không buồn đối đáp hết lúc, sau mới lên tiếng, giọng không giấu nổi bực bội: “Ờ, sơn chủ nói đã xây một gian viện gần hồ ở phía nam cho nàng, lát nữa nàng gói ghém đồ đạc dọn sang đó mà ở.”

    Tin như sét đánh ngang tai, cơn buồn ngủ nhoáng cái đã chạy biến. “Tại sao vậy?”

    Tuy nàng biết đây là việc sớm muộn―Dư Mặc đến một ngón tay cũng chưa động đến nàng, đương nhiên sẽ không giữ nàng lại bên mình―nhưng tốt xấu gì nàng cũng mang tiếng là thị thiếp của sơn chủ, đến đắc sủng còn chưa kịp thì đã thất sủng cái vèo, thật là tổn thương lòng tự tôn của nàng quá.

    Bách Linh quạu quọ: “Ta làm sao biết nguyên do? Nè, cái này là của sơn chủ cho nàng.”

    Nhan Đàm trèo xuống giường, thấy hộp gấm Bách Linh đưa mình nhìn rất quen. Nàng vừa mở nắp xem thử, cả phòng đã tràn ngập một mùi hương dìu dịu, bên trong hộp không gì khác chính là diễn bích đan. Đang đứng thừ người, bỗng nàng thấy Bách Linh giận dữ tóm lấy chiếc khay gỗ bên trên có vài bộ y phục, sau một tiếng rắc đanh gọn, chiếc khay đã bị nàng ta tay không bẻ thành hai mảnh.

    Nhan Đàm giật bắn, định thần hỏi: “Bách Linh, lẽ nào sơn chủ vừa mắng tỉ à, sao sắc mặt tỉ khó coi quá vậy…”

    Không hỏi thì thôi, vừa được hỏi đến thì Bách Linh đã túm ngay một tấm ngoại bào trên chiếc khay bấy giờ đã gãy đôi, thao thao bất tuyệt: “Nàng nhìn xem trên tấm áo bào này là gì? Toàn máu là máu, sơn chủ tối qua nôn ra những bằng này máu! Nhất định là con ba xà (1) rỗi việc ưa xu nịnh đã nấu canh cho sơn chủ uống, ả có biết cái gì gọi là người yếu kị bổ không vậy? Trước nay ta dùng bao nhiêu vị thuốc cũng chưa bao giờ dám chọn những thứ đại bổ mang tính nhiệt, thế mà ả ta lại dám hầm cả canh gà nhân sâm!”

    Nhan Đàm tức khắc thầm nhột trong lòng. Tuy nàng không biết con xà yêu nào đã xui xẻo bị Bách Linh ghim hận, nhưng canh gà hôm qua đích thị là do nàng nấu…

    “Ưa xu nịnh cũng không biết lựa lúc! Giờ thì hay rồi, thương thế của sơn chủ đã nặng thêm, đợt này ta phải phanh thây con tiểu ba xà kia ra mới được! Rõ là há có lí này!” Càng nói Bách Linh càng sôi tiết, “Sơn chủ lại còn bảo không sao, cũng không nghĩ xem ta đây lao tâm lao lực sắc thuốc là vì cớ gì?! Người nào người nấy cũng đều khó hầu như vậy, ta sớm muộn gì cũng tức chết thôi!”


    Nhan Đàm nhắm chuẩn thời cơ, ấn chặt Bách Linh xuống ghế, vỗ nhẹ lên lưng cô nàng: “Đừng giận dữ, đừng giận dữ như vậy. Nào, nhắm mắt hít thở vài cái đã…”

    Bách Linh bị nàng dằn lại mới bình tĩnh được đôi chút: “Ta không phải đang trút giận lên người nàng đâu, ta biết việc không dính líu đến nàng.”

    Nhan Đàm nhột không để đâu cho hết. Nàng cũng rất muốn việc này không có can hệ đến mình, nhưng éo le thay chính nàng mới là đầu sỏ tội nghiệt. Tuy vậy nhưng ở trước mặt Bách Linh đang sôi tiết, nàng không mấy có gan mở mồm. Tuy tu vi trội hơn Bách Linh nhưng thân là yêu tay ngang, còn lâu mới đủ trình đảm bảo toàn mạng, Nhan Đàm đành nuốt cảm giác tội lỗi vào lòng.

    “Vậy… Dư Mặc sơn chủ giờ vẫn ổn chứ?”

    Bách Linh lửa giận phừng phừng: “Còn chưa chết được.”

    Nhan Đàm cuối cùng đã hiểu đối phương đang phẫn nộ tới mức độ nào. Nếu là ngày thường, có đánh chết Bách Linh cũng không đời nào nói ra những lời này.

    Bất thình lình Bách Linh túm lấy tay áo Nhan Đàm, vẻ mặt cực kì nghiêm túc: “Nhan Đàm, nàng thấy ta với con rắn nhãi kia ai tốt hơn ai? Tại sao sơn chủ lại bênh vực ả như vậy?”

    “Chuyện này… cũng không hẳn là bênh vực, có thể chỉ là sơn chủ cảm thấy đối phương không có ác ý, bởi vậy mới không truy cứu. Thật ra ta thấy,” Nhan Đàm nghĩ nghĩ, thành thật nói, “con người Dư Mặc sơn chủ phải gọi là tốt, tính khí cũng rất trầm tĩnh, chẳng bao giờ chấp nhặt ai việc gì.”

    Những việc ngu xuẩn nàng đã làm ra chất phải đầy rổ, thế mà Dư Mặc cũng chẳng nói gì, tính khí đúng là nhẫn nại.

    Bách Linh thở ra một hơi, đứng dậy: “Ta hiểu rồi.” Nàng ta tay ôm một mớ áo quần, đi đến ngưỡng cửa đột nhiên ném lại một câu: “Nhìn không ra nàng cũng hiểu sơn chủ ghê nhỉ, rất nhiều người đều tưởng Dư Mặc sơn chủ cư xử rất lạnh nhạt.”

    Nhan Đàm vô thức mở miệng phân bua: “Ta đâu―” nhưng cuối cùng bỏ lửng câu nói. Ừ thì chắc cũng xem như có hiểu ít nhiều. Gần đây mải chuyên tâm nghĩ cách lấy lòng hắn, đến cả những việc vặt như hắn chuộng uống loại trà nào, nước trà phải nóng cỡ nào nàng cũng đã thuộc nằm lòng.

    Mắt nhìn viên diễn bích đan trên tay, lòng nàng có chút khó tả.

    Nhan Đàm chạy băng qua dãy hành lang đến trước cửa phòng Dư Mặc, cửa mở, nàng cũng chẳng nhớ phép tắc gõ nữa mà lao thẳng vào.

    Dư Mặc đang tựa người bên mép giường, thần sắc như thường, đôi mắt đen sâu hun hút trông thấy nàng thì lộ chút kinh ngạc.

    Nhan Đàm lòng rối như tơ vò, vừa trông thấy người đã chẳng kịp nghĩ ngợi gì chạy tới áp sát thành giường, níu lấy tay hắn vồn vã nói một mạch: “Nhan Đàm sai rồi, Nhan Đàm không nên cho người uống chén canh đó, Nhan Đàm không biết người sẽ nôn ra máu… Không không, không phải Nhan Đàm đang kiếm cớ đâu… Nhan Đàm thật sự đã biết lỗi rồi.”

    Dư Mặc chống người dậy, khẽ đáp: “Ngươi vừa nghe từ Bách Linh phải không, nàng ta mỗi lúc khẩn trương thể nào đầu óc cũng rối cả lên. Ta không sao.”

    Trong một phút nóng vội, nàng không chút do dự nhào sang ôm chầm hắn: “Xin lỗi…” Nàng cũng không hiểu vì sao trên người đối phương lại toát ra thứ cảm giác thân thuộc khiến bản thân muốn nép gần, có lẽ cũng do cô độc quá lâu.

    Nàng nghe Dư Mặc khẽ thở dài, đoạn hắn giơ tay vuốt nhẹ lưng nàng, giọng len lỏi chút bất lực: “Ta thật sự không sao.”

    “Nhưng Bách Linh đã cho ta xem áo bào của người, bên trên dính rất nhiều máu…”

    Dư Mặc ho khẽ mấy tiếng, giọng nói trầm thấp ôn hòa: “Máu tụ phải khạc ra thì thương thế mới khỏi được. À mà, ngươi đã ghé nơi ở mới xem qua chưa, có còn thiếu thứ gì không?”

    Nhan Đàm ngớ người một lúc mới sực nhớ ra việc này, có cố nhưng cuối cùng vẫn nhịn mồm không xuể: “Hơ, sơn chủ không thèm Nhan Đàm nữa ư? Nhưng người đến động cũng chưa động đến Nhan Đàm, chỉ vậy là… xong rồi?” Trên đời lại còn có kiểu chuyện này. Nàng đã đạt được mục đích, đối phương lại chẳng gom lợi lộc gì.

    Dư Mặc phì cười, chậm rãi ngồi dậy, bảo: “Ngươi đã nói vậy, thì trèo lên giường đây.”


    Nhan Đàm á khẩu, mấp máy môi mà không nói được chữ nào.

    Dư Mặc lại cười: “Ngươi đấy, chỉ được cái dẻo miệng.” Ngừng chút, hắn tiếp lời: “Ta và Tử Lân đều không thích ép buộc người khác, ngươi nếu không muốn ở đây thì bất cứ lúc nào cũng có thể đi.”

    Nhan Đàm nghĩ nghĩ, buột mồm hỏi lại: “Vậy, nếu như ta muốn ở lại thì sao?”

    “Muốn ở lại,” Dư Mặc mắt nhìn nàng, khóe môi thoáng hiện nét cười, “vậy thì cứ xem Da Lan sơn cảnh như nhà của mình.”

    Nơi ở mới nằm cách hồ nước không xa, nhìn về hướng nam, là một tòa viện tuy không đồ sộ nhưng được ngăn cách độc lập, một mình một sân. Thế nhưng, từ nay nàng phải xem nơi này là nhà sao…

    Nhan Đàm ngẫm nghĩ: Nhà, rốt cuộc thế nào mới gọi là nhà? Lúc còn trên Cửu Trùng Thiên người nàng nương nhờ là sư phụ, trong nghìn năm ở Dạ Vong Xuyên, nàng đều chỉ có một thân một mình, vất vưởng như cô hồn. Ngay khi đã đặt chân đến phàm giới, quen biết bao nhiêu phàm nhân, nàng vẫn chưa tìm được chốn đi về có thể cho mình được thứ cảm giác yên ổn.

    Da Lan sơn cảnh không phải thật sự bốn mùa đều là xuân. Đến độ đông về, khí hậu vẫn lạnh hẳn đi, muôn hoa như gấm tàn dần, cây xanh phủ khắp cũng không còn được nõn nà như độ vào xuân, nhưng nhìn chung cảnh vật vẫn ấm áp tươi đẹp hơn Giang Nam.

    Nhan Đàm an phận thủ thường sống yên ổn qua tháng ngày. Tiểu lang yêu Đan Thục thỉnh thoảng lại đến tìm nàng chơi, chúng yêu chung quanh cũng đều rất dễ gần. Chỉ duy có lần cùng Đan Thục xuống chân núi khuất hái thuốc gặp phải dơi tinh, nàng cứ có cảm giác kì dị thế nào. Lúc nó cười nhe hàm răng trắng ởn trông cứ như sắp sửa ăn thịt ai, đây nói không chừng là do nàng tưởng tượng ra cũng nên.

    Từ sau lần nàng cắn rứt lương tâm chạy đến nhận tội với Dư Mặc, mỗi lần chạm mặt đối phương đều chỉ nhiều lắm là gật nhẹ đầu rồi đi lướt qua, thái độ không nóng mà cũng chẳng lạnh. Nhan Đàm cảm thấy hôm đó rất có thể Dư Mặc vừa ngủ dậy còn mơ màng nên thái độ với mình mới còn lắt lay tí hơi ấm. May là vụ việc với Ứng Uyên vừa rồi đã dạy nàng bài học xương máu tự mình biết mình, bằng không nàng lại tưởng bở nữa cũng nói không chừng.

    Giữa đợt ngày rét nhất đông, trưởng lão hồ tộc soạn thư gửi sang, trịnh trọng bày tỏ phẩm chất bần tiện bất di thà chết không phục của hồ tộc bọn họ, nhân tiện đả kích hai vị sơn chủ đại nhân một chập. Tử Lân giận tím gan, một chưởng đập rầm lên bàn. Chén sứ thanh hoa trên chiếc bàn con thình lình nảy bật, rơi xuống đất đánh xoảng, mảnh sứ vỡ văng tung tóe, quẹt trúng vào má Dư Mặc bấy giờ đang cúi đầu đọc thư.

    Chợt thấy lành lạnh bên má, giơ tay sờ thử thì thấy ngón tay có ít vết máu, Dư Mặc không bận tâm lắm, chỉ cười bảo: “Tử Lân, dù ngươi nhìn không lọt mắt cách làm của hồ tộc thì cũng không cần giận dữ đến vậy.” Tử Lân mặt cau mày có chẳng nói chẳng rằng, mãi sau mới phun một câu: “Đám người hồ tộc này có khí khái lắm.” Vừa dứt lời liền đứng dậy hất tay áo bỏ đi.

    Nhan Đàm tò mò rướn người sang dòm: Chậc chậc, gương mặt tuấn tú của Dư Mặc mà để bị hủy dung thì hơi uổng. Còn chưa kịp trông kĩ ngọn ngành thì đã thấy Dư Mặc liếc mắt nhìn mình: “Ngươi nhìn gì đấy?” Thình lình bối rối, nàng vội ỏn ẻn cười, rút chiếc khăn lụa từ tay áo ra: “Sơn chủ, mặt người bị quẹt xước rồi kìa.”

    Dư Mặc nhìn nàng, không buồn nhúc nhích. Nhan Đàm bèn cầm khăn tay lau nhẹ bên má hắn: “Tốt nhất nên rửa sạch vết thương, như vậy mới mau lành.”

    “Bấy nhiêu đã đáng thương tích gì.” Đôi mắt đen sâu hun hút, đột nhiên hắn lại chêm lời, “Ngày mai sẽ còn lạnh hơn hôm nay đấy, ngươi ăn mặc mỏng mảnh quá.”

    Nhan Đàm trộm nghĩ, chắc hiện giờ hắn không mấy tỉnh táo, bằng không sao nói được mấy lời này. Nàng ở Da Lan sơn cảnh được một thời gian nhưng có vài việc còn chưa hiểu lắm: “Sơn chủ, thật ra cả tu vi lẫn yêu pháp của người so với Tử Lân sơn chủ đều cao hơn, ừm, hẳn là cao hơn nhiều?”

    Dư Mặc chống chếch khuỷu tay lên bàn: “Vậy nên?”

    “Tử Lân sơn chủ đụng đâu cáu đó, tu vi lại không bằng người, hai người sao lại có thể ngang chức ngang quyền?” Nhan Đàm còn nhớ phàm giới có câu tục ngữ một núi không thể có hai hổ, đấy là chưa kể một trong hai con lại còn yếu hết xí quách.

    “Hmm, ngươi muốn nói gì?”

    Nhan Đàm khẽ nhún vai, đáp tỉnh: “Nhan Đàm chỉ lấy làm lạ thôi. Lẽ thường mà nói, đáng lý Da Lan sơn cảnh chỉ cần một vị sơn chủ thôi không phải sao, huống hồ ngay đến Nhan Đàm còn lờ mờ nhìn ra chân thân của Tử Lân sơn chủ nữa là.”

    Dư Mặc xoay đầu nhìn về phía trước, biểu cảm phức tạp: “Thế à.”

    Nhan Đàm bấy giờ chưa hiểu nguyên do, bèn vọt mồm đáp: “Đương nhiên rồi, lẽ nào người…” Chưa nói hết câu thì chợt cảm thấy phía trước gió âm xào xạc, ngước đầu đã thấy Tử Lân đứng lù lù. Mặt đen hơn đít nồi, hắn nói như rít từ trong kẽ răng: “Ả liên hoa tinh nhà ngươi, không ngờ lá gan cũng to thật.”

    (1) ba xà: loài rắn lớn trong truyền thuyết cổ đại Trung Quốc, mình đen đầu xanh, tương truyền có thể nuốt chửng voi, sau ba năm mới nhả xương.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
  20. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 99 - Khép màn hồi tưởng
    Nhan Đàm bấy giờ chưa hiểu nguyên do, bèn vọt mồm đáp: “Đương nhiên rồi, lẽ nào người…” Chưa nói hết câu thì chợt cảm thấy phía trước gió âm xào xạc, ngước đầu đã thấy Tử Lân đứng lù lù. Mặt đen hơn đít nồi, hắn nói như rít từ trong kẽ răng: “Ả liên hoa tinh nhà ngươi, không ngờ lá gan cũng to thật.”

    Hắn vốn chỉ định trở về lấy lại phong thư của hồ tộc, tiện thể đích thân soạn một bức thư hồi đáp, kết quả bắt gặp Nhan Đàm đang diễn tuồng li gián.

    Nhan Đàm cười gượng: “Tử, Tử Lân sơn chủ, người hiểu lầm rồi, thật đấy…” Trong tư thế ngồi quỳ, nàng lết gối ra sau, toan nấp vào sau lưng Dư Mặc. Ai ngờ Dư Mặc phủi phủi tay áo, ung dung đứng dậy chả buồn ngó ngàng.

    Tử Lân sấn tới hai bước, giọng u ám: “Xem ra ngươi rất thèm được chôn mình trong đất cắm rễ. Ta đương nhiên sẽ giúp ngươi toại nguyện.”

    Nhan Đàm dòm vẻ mặt thản nhiên của Dư Mặc, lại dòm bản mặt dữ tợn của Tử Lân, thình lình buột miệng: “Hóa ra chân thân của ngươi là rùa núi?”

    Rất lâu sau này mỗi khi nhớ đến, nàng vẫn cảm thấy đây đích thị là một phút xuất thần.

    Về sau bình tâm nghĩ lại, Nhan Đàm rút ra mình đã được bốn chữ “chôn mình trong đất” làm cho thức tỉnh. Mỗi khi muốn nhìn thử chân thân của Tử Lân, nàng đều chỉ thấy thứ gì tròn tròn màu vàng đất, hình thù mờ mờ ảo ảo, chẳng mấy rõ ràng. Nàng thường cố đoán xem đó rốt cuộc là gì, nhưng lần nào lần nấy đều vô hiệu.

    Tử Lân ngớ người, buột mồm hỏi: “Làm sao ngươi biết?”

    Nhan Đàm cứng họng, nhất thời không biết đối đáp kiểu gì.

    Cả hai đều không nói được câu nào, cứ thế nhìn nhau trân trối.

    Dư Mặc không màng thị phi, thong dong bỏ đi tới cửa thì chợt nghe giọng Tử Lân điên tiết: “Hôm nay ta nhất định phải lột da rút gân ả liên hoa tinh nhà ngươi! Đứng lại đấy cho ta―” Đi đôi là một ấm trà quẹt vù qua, ngay tiếp theo sau là một bình hoa bay ngang tay áo, đập vào cửa rơi xuống vỡ tan tành.

    Dư Mặc vuốt phẳng lại vết hằn trên tay áo do ban nãy gác khuỷu bên mép bàn, khóe môi thấp thoáng nụ cười: “Đồ ngốc, vẫn còn…”

    Ngoài sân, gió rét từ xa đuổi tới, mai trắng lác đác lìa cành, thoang thoảng ướp hương vào bầu không khí se lạnh. Trăm năm hối hả, chớp mắt vụt qua như giấc chiêm bao, hắn những tưởng vật cũ còn đây, người xưa chẳng thấy.

    Ấy vậy mà, dường như sau cùng thứ đã thay hình chỉ có đất trời bể dâu, riêng người ấy vẫn còn nguyên dáng vẻ ngày trước.

    Vẫn là dáng vẻ hắn hằng nhớ nhung.

    Từ hôm đó, Nhan Đàm đã chính thức kết thù với Tử Lân, đặt mốc khởi đầu cho hai mươi năm thù chất thêm thù, nung nấu đến thành thâm thù đại hận.

    Phàm giới có câu, yêu nhau lắm cắn nhau đau.

    Vế đầu không ăn nhập, nhưng vế sau thì trúng phóc.

    Nắm được bí mật rung trời chuyển đất của Tử Lân, Nhan Đàm mấy đêm liền đang ngủ cũng cười đến tỉnh dậy. Buồn cười chết mất, đường đường Tử Lân sơn chủ oai phong lẫm liệt chân thân lại là một con rùa núi. Có bí mật này trong tay nàng đương nhiên không để uổng phí, được dịp lại lôi ra hăm Tử Lân rồi khoái trá nhìn đối phương tức sùi bọt mép.

    Là rùa núi vốn không có gì đáng xấu hổ, đáng xấu hổ đây là hắn căn bản không dám nói ra, do sợ chúng yêu sẽ vịn vào đó suy diễn đủ điều, thế thì tượng đài uy nghiêm của Tử Lân sơn chủ chỉ còn nước về với cát bụi.

    Thế là Nhan Đàm cả ngày tí tởn lượn qua lượn lại trước mặt Tử Lân, bụng dạ hả hê không để đâu cho hết.

    Chớp mắt ngày đông đã tàn, vạn vật hồi xuân, đào núi đơm mơn mởn nụ hồng.

    Nhan Đàm ngắt một nhánh đào đang chực trổ hoa cắm vào vại gốm bên bậu cửa sổ, nước được nàng múc từ hồ về, xanh và trong vắt. Hương hoa đào đẫm hơi nước bao giờ ngửi vào cũng khiến người ta khoan khoái dễ chịu.

    Nàng rất ưa ngồi nghỉ bên bờ hồ, phơi mình dưới làn nắng xuân, sau đó lim dim chợp mắt, khi ấy cảm giác cứ như đất trời trăng sao đều đứng yên tại chỗ.

    Như mọi hôm, Nhan Đàm đang từ bờ hồ trở về thì trông thấy một bóng người cao gầy trước cửa. Nghe động tĩnh, bóng người nọ quay đầu lại nhìn. Nhan Đàm vội cất tiếng gọi: “Dư Mặc sơn chủ.”

    Dư Mặc chỉ ừ nhẹ, không nói gì.

    Đây mới là lần đầu tiên Dư Mặc đến chỗ nàng, đúng là khách quý.

    Nhan Đàm vội vàng đẩy cửa: “Sơn chủ mời vào trong ngồi.”

    Dư Mặc đón ly trà nóng từ tay nàng, hớp ngụm, chậm rãi cất lời: “Ta chỉ là tiện đường ghé ngang, ngươi ở đã quen chưa?” Hắn ngoảnh đầu, nhìn vại gốm trên bậu cửa sổ và nhành hoa đào, mỉm cười bảo: “Bấy nay vẫn cảm thấy chỗ ta rất ảm đạm, hoá ra là còn thiếu vài thứ.”


    Nhan Đàm gật đầu: “Đào ở đây ra hoa rất đẹp.”

    “Vẫn là năm nay hoa trổ đẹp nhất, vừa may đã để ngươi gặp được.”

    Nhan Đàm cười toe: “Xem ra số Nhan Đàm cũng không đến nỗi.” Đôi má trắng nõn vừa phơi nắng ửng đỏ hây hây, nàng cứ thế nhìn Dư Mặc cười, khiến hắn không kìm được vươn tay sang vuốt nhẹ bên thái dương nàng, đoạn thình lình rụt ngay tay về.

    Dư Mặc đằng hắng tiếng, khẽ rủ mi, không nói gì.

    Ngồi mặt đối mặt cùng hắn thế này, khiến nàng bất chợt nhớ đến Ứng Uyên―hiện giờ, nàng đã có thể hoàn toàn bình tâm ôn lại chuyện cũ. Ứng Uyên, Ứng Uyên sẽ không đời nào để mắt đến vại gốm nhành hoa bày bên cửa sổ. Hắn là Thanh Ly Đế quân, bao giờ chẳng có việc cần bận lòng. Thế nên có vô số việc―đa số là những việc vặt vãnh, không hệ trọng, hắn đều sẽ không để tâm đến.

    “Sơn chủ, vại gốm và cành hoa này đều không lấy gì làm bắt mắt, sao người lại để ý thấy vậy?”

    “Tình cờ nhìn thấy thì lưu tâm thôi, thế nào?” Như vừa sực nhớ ra điều gì, Dư Mặc nhíu mày, “Sau này đừng suốt ngày chọc giận Tử Lân nữa.”

    Nhan Đàm cười híp mắt: “Nhan Đàm có chọc gì hắn đâu, toàn tự hắn nổi quạu đó chứ.”

    Nàng ngoảnh nhìn ra cửa sổ. Tà dương xế bóng, trời đã mấp mé hoàng hôn. “Cũng sắp đến giờ cơm chiều rồi, sơn chủ người có muốn ở lại dùng cơm không?” Nàng hỏi cho có chứ xem mời Dư Mặc cũng chẳng ở lại làm gì. Bách Linh nấu nướng rất ngon, món nào món nấy đều là mĩ vị sánh tầm ngự thiện.

    Ngờ đâu Dư Mặc gật nhẹ đầu, đáp: “Cũng được.”

    Nhan Đàm thật khổ não. Nàng ngại bày biện nên thường chỉ xào nấu vài món sơ sài, hôm nào lười không buồn nhấc tay nữa thì chỉ hấp thu tinh hoa đất trời mà lấp đầy bụng. Thây kệ, Dư Mặc đã ở lại chắc cũng biết trước nàng không mang được sơn hào hải vị gì ra thết đãi.

    Nhan Đàm mặt dày dọn cải thìa, củ cải, đậu phụ lên bàn, tiện thể liếc thử Dư Mặc, thấy hắn không tỏ vẻ gì bất thường, nhưng cũng chẳng thấy động đũa.

    Nàng nghĩ nghĩ, đoạn chợt vỡ lẽ: “Nhan Đàm tuyệt đối đã rửa sạch mọi thứ rồi, đảm bảo không còn cát.”

    Dư Mặc ừm tiếng, cười đáp: “Ta biết.” Hắn gắp một đũa nếm thử, nhận xét: “Tay nghề của ngươi cũng được đấy chứ.”

    Nhan Đàm cắn đũa: “Sơn chủ người đến hôm nay thật không đúng lúc. Thật ra Nhan Đàm nấu canh cá ngon hơn nhiều, thịt cá nõn nà, ngon hết chỗ chê.” Vừa dứt lời đã thấy tay cầm đũa của Dư Mặc run run, nàng không khỏi lấy làm lạ: “Sơn chủ, Nhan Đàm vừa nói sai gì ư?”

    Dư Mặc giọng vẫn bình thản: “Nõn nà là dùng để chỉ thịt cá hay sao, ăn với chả học.”

    Dùng xong bữa, Dư Mặc còn chưa đi vội. Sau nửa buổi trầm ngâm, hắn lên tiếng: “Gần đây ta đang có ý định ra ngoài đổi gió. Nhan Đàm, ngươi có muốn đi cùng không?”

    Nhan Đàm mới đầu thoáng ngẩn người, nhưng rồi đáp: “Được ạ, vậy chúng ta đi đâu?”

    “Đến vùng Giang Nam vậy, hiện giờ tiết trời đang tốt.”

    Nhan Đàm nhẩm tính thời gian. Nếu đi Giang Nam, cả đi lẫn về cộng lại e ngót nửa năm, cũng là nói Tết Đoan Ngọ phải ở ngoài rồi. Lúc nhập yêu tịch tộc trưởng từng căn dặn nàng, Đoan Ngọ ở phàm giới có rượu hùng hoàng dùng để trừ tà, tác dụng trên người chúng yêu vô cùng lợi hại.

    Nhưng trên người nàng không có yêu khí, chắc không phải lo đâu nhỉ?

    Nghĩ đến sắp được ra ngoài chơi, Nhan Đàm hí hửng ra mặt, miệng không quên nịnh nọt: “Sơn chủ, lần tới Nhan Đàm sẽ nấu canh cá cho người nếm thử, thể nào người cũng thấy ngon cho xem.”

    Dư Mặc mặt mày chằm vằm, đáp nhạt: “Vậy ư.”

    Mãi khi dừng chân ở Nam Đô, gặp vị hoa tinh cô nương đã đoạt dị nhãn từ tay Dư Mặc, nàng mới vỡ lẽ vì sao mỗi khi mình nhắc đến canh cá hắn lại có biểu cảm như vậy.

    Ai đời nhìn xác đồng loại được nấu chín dọn ra mâm trong lòng lại không dậy lên cảm giác khó tả, huống hồ có kẻ sau khi hốt xác nấu canh còn luôn mồm ba hoa thành quả làm ra thơm ngon cỡ nào…

    Chớp mắt đã hai mươi năm, ngày ồn ã nối đuôi nhau như dòng nước xiết. Tử Lân với bản mặt nhọ nồi điên tiết, Bách Linh và tuyệt kĩ vừa cười tươi rói đã lột xác thành dạ xoa, Đan Thục ngờ nghệch thỉnh thoảng trông vào lại rõ đáng yêu, Nguyên Đan vuốt cằm than thở phu nhân nhà y người đẹp thì vô vị, kẻ thú vị thì lại không phải mĩ nhân, thật là mệt óc…

    Dư Mặc thì vẫn một tuồng bình thản, thân sơ nửa vời, Nhan Đàm mãi vẫn lần không ra trong đầu hắn nghĩ gì.

    Thế rồi, bên bờ Chương Đài Nam Đô, họ chạm mặt thiên sư trẻ tuổi nọ.

    Thời gặp mặt, tuổi thời xanh. Ngoảnh đầu vọng trăng sáng năm nào, dương liễu Chương Đài nghe sáo Khương. Nhan Đàm khi cá cược cùng Lâm thế tử đã viết khúc từ này. Năm ấy tuổi trẻ đa tình, năm ấy bờ sông Chương Đài đào đơm liễu rợp, đi hết một vòng tròn lớn, cuối cùng cũng về lại điểm khởi đầu.

    “Xin hỏi cao danh quý tánh thiên sư?”

    “Đường Châu.”

    “Ngươi có biết ta là ai không?”

    Đừng nói Nhan Đàm thật sự không biết, cho dù người này muốn nói, nàng cũng không có hứng nghe.

    “Tiên hiệu bổn quân, Thanh Ly Ứng Uyên Đế quân.”

    “Nếu có ngày nhìn thấy trở lại, ta nhất định có thể tức khắc nhận ra ngươi.”

    Thế nhưng cuối cùng, hắn vẫn đã không nhìn ra.

    “Ta vẫn thường chiêm bao thấy một giấc mộng. Trong mộng, ta ở một nơi hoàn toàn xa lạ, nơi đó chẳng có gì ngoài sương mù lượn lờ giăng kín. Dường như ta đang muốn đuổi theo người phía trước, ta chạy mãi theo giữa biển mây mù, nhưng lần nào cũng vậy, khi sắp bắt kịp thì người ấy đột nhiên biến mất.”

    Nhan Đàm từng nghĩ, dù mắt của Ứng Uyên quân vĩnh viễn không nhìn thấy nữa cũng không hề gì. Vì nàng sẽ làm đôi mắt cho hắn.

    “Ta nghĩ đây chính là kí ức từ rất lâu về trước. Cho dù trăm nghìn năm đã trôi qua, dù đã quên sạch mọi thứ, ta vẫn ghi nhớ độc mỗi bóng lưng đó. Ta chỉ mong được một lần gặp lại người ấy. Ít ra mai này khi hồi tưởng lại, cũng không phải chỉ nhớ được một chiếc bóng lưng.”

    “Ta sẽ đồng hành cùng ngươi, đến khi tìm thấy thần khí mới thôi.”

    Nhan Đàm nghĩ, suy cho cùng năm ấy nàng đã không đủ dũng khí đường đường chính chính thừa nhận cùng Ứng Uyên quân, rằng nàng thật sự đã phải lòng hắn, rằng việc này sao có thể mang ra đùa cợt? Nhưng cuối cùng nàng đã chùn bước. Thế nên, để bù đắp nuối tiếc năm nào, nàng sẽ đồng hành cùng phàm nhân này trên đường tìm thượng cổ thần khí.

    Nàng cứ ngỡ mình làm vậy là đúng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này