1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hiện đại Truy Đuổi - Tác giả: Nhan Tiểu Ngôn - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Phiên Phiên, 4/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 40: Dinh thự của Lãnh gia.
    Trên bàn ăn bày đầy những món điểm tâm phong phú.

    Do chuyện công ty nên Lãnh Thế Hùng kết thúc chuyến du lịch, trở về thành phố C sớm hơn dự kiến, ông vừa ăn sáng vừa đọc báo kinh tế và tài chính, trên báo kín đặc các bài viết về cuộc tranh giành gay gắt giữa Hoa Thần và Lãnh Thị, càng xem lông mày Lãnh Thế Hùng càng nhíu chặt lại.

    Tối qua ông đã nói chuyện với Lãnh Ngự Thần, hai cha con cùng phân tích nguyên nhân Hoa Thần nhắm vào Lãnh Thị, Lãnh Thế Hùng nghi ngờ trên thương trường Lãnh Ngự Thần đã có những thủ đoạn tàn nhẫn đắc tội với nhân vật quan trọng nào đó, cho nên bây giờ mới gặp phải sự đả kích từ đối phương. Ông sợ Lãnh Ngự Thần làm chuyện gì sai sót sẽ đẩy công ty vào thế khốn cùng, đồng thời, ông cũng nghi ngờ lần này Lãnh Ngự Thần có khả năng là do một nhân vật nào đó trong Sở đóng giả. Dù sao cũng không phải do mình sinh ra, Lãnh Thế Hùng chưa bao giờ thôi đề phòng Lãnh Ngự Thần.

    Lãnh Thế Hùng vừa đọc báo vừa nghĩ cách làm sao để giảm bớt quyền lực thực tế của Lãnh Ngự Thần trong công ty.

    Lãnh Ngự Thần mang tinh thần sảng khoái đi xuống lầu, không hề nhìn ra đêm qua anh ngủ không ngon giấc, trong lòng biết rõ Lãnh Thế Hùng đang đề phòng mình nhưng chuyện khiến anh suy nghĩ nhiều hơn là về Nhan Hoan, anh đã đồng ý sẽ không để người của Lãnh gia tới quấy rầy cô.

    Cho dù cô chẳng thèm ngó ngàng tới lời hứa của anh hay tất cả những việc anh đã làm.

    “Ba, chào buổi sáng.” Lãnh Ngự Thần kéo ghế ngồi xuống.

    “Chào buổi sáng.” Lãnh Thế Hùng đặt tờ báo xuống, tiện tay cầm lên một tờ tuần san giải trí. Vì con gái bảo bối Tiểu Mạn nên ông mới dành chút chú ý cho những tin tức kiểu như thế này. Tiêu đề ngay trang đầu chính là “Lãnh Tiểu Mạn đau khổ khi bị từ chối tình cảm, Trạch Thiếu công khai bạn gái chính thức”.

    Lãnh Thế Hùng vừa đọc tiêu đề đã nổi cơn phẫn nộ, không ngờ thằng nhóc họ Tiêu ngoại trừ vẻ ngoài được một chút thì còn tốt ở điểm nào, dựa vào đâu mà dám từ chối con gái bảo bối của ông. Khi trông thấy bức ảnh chụp Tiêu Trạch ôm hôn một cô gái xinh đẹp ngoài phố, đôi đồng tử của Lãnh Thế Hùng chợt phóng đại, cảm thấy cô gái xinh đẹp trong bức ảnh rất giống một người, giống…

    Giống vợ trước Diêu Bội Bội.

    Phát hiện khiến người ta giật mình!

    Đáy lòng Lãnh Thế Hùng dấy lên từng đợt sóng, nhớ tới con gái lớn Lãnh Nhan Hoan đã bị mình vứt bỏ, cô năm nay cũng hai mươi lăm tuổi, xấp xỉ tuổi của người trong tấm ảnh. Đột nhiên có cảm giác, cô gái này có khả năng là con gái ông.

    Lãnh Ngự Thần vừa ăn sáng vừa đọc báo, không nhận ra sự khác thường của Lãnh Thế Hùng cho đến khi công chúa nhỏ xuống lầu, phá vỡ dòng suy nghĩ làm thế nào để giành được Nhan Hoan của anh.

    “Ba, chào buổi sáng.” Lãnh Tiểu Mạn ôm cổ Lãnh Thế Hùng, cả người ngả vào người ông, cặp mắt to đảo qua nội dung trên tờ tuần san, gương mặt lập tức biến sắc.

    Lãnh Ngự Thần giật mình không hiểu chuyện gì xảy ra, chưa có bất kỳ phản ứng nào thì Lãnh Tiểu Mạn đã nhảy xuống khỏi lưng Lãnh Thế Hùng, giật lấy tờ báo vừa xé nát vừa chửi rủa: “Hồ ly tinh, đồ tiện nhân, đôi nam nữ chó má…”

    Lãnh Thế Hùng kinh ngạc nhìn tờ báo bị hung hăng xé tan nát trong tay con gái, Lãnh Ngự Thần lẳng lặng quan sát ông, trong lòng thầm nghĩ liệu ông đã phát hiện ra hay chưa.

    “Làm cái gì đó! Lãnh Tiểu Mạn, mới sáng sớm mà đã nổi điên gì vậy.” Từ Giai Oánh đứng ở cửa phòng ăn lớn tiếng quát, ba người giương mắt nhìn về phía phát ra tiếng nói, Lãnh Thế Hùng lập tức khôi phục dáng vẻ bình thường vờ như chẳng có chuyện gì xảy ra, Lãnh Ngự Thần yên lặng nhìn ông chăm chú, còn Lãnh Tiểu Mạn thì khóc toáng lên như một đứa trẻ, “Mẹ, Tiêu Trạch có người phụ nữ khác, anh ấy không cần con nữa, hu hu…”

    Từ Giai Oánh đi tới, không quan tâm con gái đang vừa khóc vừa kể lể, đôi mắt hung ác nhìn chằm chằm vào cặp chân đẹp trắng nõn nà của Lãnh Tiểu Mạn, kéo gấu váy của cô, quát lớn: “Sao lại mặc váy ngắn thế này, muốn để những tên đàn ông thối tha kia lợi dụng sao? Một chút nhục nhã cũng không cảm thấy, lập tức cút về phòng thay quần dài cho tôi.”

    Lãnh Tiểu Mạn bị mắng thì mếu máo, kéo nhẹ gấu váy vừa vặn che cặp đùi, nói: “Váy này có ngắn đâu, mẹ không mặc váy được nên cũng chẳng để cho ai mặc.”

    “Con ranh chết tiệt này, còn dám mạnh miệng.” Từ Giai Oánh bị nói trúng chỗ đau, vung tay lên, Lãnh Tiểu Mạn vội trốn sau lưng Lãnh Thế Hùng, “Ba ơi!”

    “Thôi thôi. Mới sáng ra đã nhao nhao lên, không để cho ai được yên tĩnh!” Lãnh Thế Hùng trưng ra vẻ mặt sầm sì, đứng dậy bỏ đi, Lãnh Tiểu Mạn cũng đi theo lên lầu.

    Từ Giai Oánh đặt mông ngồi xuống ghế, nhìn con trai đang cầm tờ báo, nói: “Con cũng phải đi?”

    “Có một cuộc họp sớm, con đi trước đây.” Lãnh Ngự Thần đi rồi, trong phòng ăn chỉ còn lại một mình Từ Giai Oánh, bà ta cắn nuốt miếng bánh mì như thể đang trút giận lên nó. Bà ta ghét tất cả những người phụ nữ có thể mặc váy, kể cả con gái bảo bối Lãnh Tiểu Mạn của bà ta, lý do không đâu khác chính vì trên đùi bà ta có hai hàng dấu răng nhọn trông rất đáng sợ…

    Dấu răng do bị cá mập cắn…

    *

    Chuyện Tiêu Trạch công khai tình yêu được các tờ báo và tạp chí đưa tin từ thành thị cho tới những vùng hẻo lánh, đám hào phú đều đang bàn tán về mối tình bất ngờ được tiết lộ, bàn tán về cô gái ngồi trên chiếc Reventon phiên bản số lượng hạn chế. Mà nhân vật chính trong chủ đề đó lúc này còn đang nằm ì trong chăn chưa chịu rời giường.

    Bởi vì cô mệt sắp chết rồi!

    Ánh mặt trời cuối thu nhàn nhạt tỏa ra những tia sáng dịu dàng chiếu lên tấm rèm cửa màu sáng, Nhan Hoan từ từ tỉnh lại dưới cái nhìn chăm chú nhiệt tình của người nào đó. Cô xoa xoa mái tóc rối bời, dáng vẻ lờ mờ vẫn đang buồn ngủ, nói: “Chào buổi sáng, Tiêu tiên sinh, chúc mừng anh đã được thỏa ước nguyện bắt cóc em lên giường.”

    Trong mắt Tiêu Trạch ngập tràn sự yêu thương, anh véo cái mũi nhỏ của cô, vui vẻ nói: “Chào buổi sáng, Nhan tiểu thư, chúc mừng em tiến thêm một bước nữa tới gần cái ghế Tiêu phu nhân.”

    Nhan Hoan cười tủm tỉm xoay người lại, khắp người đau nhức khiến cô nhíu mày lẩm bẩm trách cứ: “Anh đã xé tan cả người em ra đấy à?”

    “Đúng, anh đã xé tan cả người em.” Ngón tay thon dài dạo chơi trên làn da tinh tế nhẵn mịn của cô, Tiêu Trạch nói: “Anh đã khắc tên anh lên mỗi một khúc xương trong cơ thể em.”

    “Chẳng trách lại đau như thế, thật bất công.” Nhan Hoan lười biếng chui vào trong chăn, chu môi nói: “Em cũng muốn ghi lại chút gì đó trên người anh.”

    “Đã ghi rồi đấy thôi.” Tiêu Trạch xoay lưng mình về phía cô.

    Rất nhiều những vết cào xước mê hoặc nông sâu, dài ngắn không đồng đều.

    Nhan Hoan áp má lên những vết thương đó, hỏi: “Đau không?”

    “Không bằng em đau.” Tiếng nói nặng nề phát ra từ lồng ngực.

    Làn môi mềm mại chạm vào những vết thương, Tiêu Trạch quay đầu hôn lên môi cô…

    Tiêu Trạch đã xin nghỉ cho Nhan Hoan, còn anh một mình lái xe đến công ty. Trải qua một buổi tối đó, anh vô cùng muốn cưới Nhan Hoan về, hơn nữa càng nhanh càng tốt, để cô trở thành vợ của anh danh chính ngôn thuận. Bấm điện thoại gọi cho Hạ Thiệu Nhiên, Tiêu Trạch vui vẻ nói: “Nhiên, giúp tôi tìm tư liệu của Nhan Hoan, càng kỹ càng tốt.”

    Hạ Thiệu Nhiên không hỏi nhiều đã đồng ý ngay.

    Trong tòa cao ốc của tập đoàn Tần Vũ dưới ánh nắng mặt trời.

    Tiêu Trạch nhẹ nhàng sải bước vào công ty, trên gương mặt ngập tràn ý cười tươi rói, Amy cầm trong tay tờ báo được gấp làm đôi, đi theo sát anh rồi thò đầu ra cười tủm tỉm: “Chào buổi sáng, ông chủ.”

    “Chào buổi sáng.” Tiêu Trạch đáp lại cô bằng một nụ cười thoải mái.

    Cặp mắt phượng của Amy nhướng lên, cười gian xảo: “Ông chủ hôm nay hơi khác lạ.”

    Tiêu Trạch nghiêng đầu hỏi: “Khác lạ chỗ nào?”

    Ánh mắt mờ ám của Amy quét một đường từ trên xuống dưới, tay run run mở tờ báo, nói: “Ông chủ, hôm nay tôi đã đọc báo rồi, Nhan tiểu thư thật xinh đẹp, không hề thua kém các ngôi sao nổi tiếng.”

    Tiêu Trạch cúi đầu nhìn ảnh chụp của hai người, niềm vui tràn trề. Nhan Hoan chỉ thuộc về mình anh quả thật đẹp tuyệt trần chẳng hề thua kém ngôi sao nào hết.

    “Ông chủ?”

    “Hả?”

    “À, Nhan tiểu thư ăn có ngon miệng không?”

    Hai người tiến vào thang máy chuyên dụng, Tiêu Trạch mỉm cười đầy ý vị, nói bằng ngữ khí như thể vẫn chưa thỏa mãn: “Ngon lắm.”

    Vẻ vui mừng hiện rõ trên nét mặt Amy, chợt liếc mắt thấy Chủ tịch trang nghiêm và thư ký Trương đang đi về hướng thang máy bên này, cô vội vàng cất tờ báo.

    Tiêu Trạch đưa tay ngăn cửa thang máy đang chuẩn bị khép lại, nói với cha mình: “Buổi sáng tốt lành, Chủ tịch.” Sau đó anh ấn tầng hai mươi.

    Tiêu Kiến Đông hơi kinh ngạc với cử chỉ của con trai, mất tự nhiên ậm ừ đáp lại.

    Thang máy nhanh chóng đi lên, trợ lý sau lưng hai nhân vật lớn dùng khẩu hình miệng đối thoại trong im lặng, Amy giở tờ báo ra bắt đầu nhiều chuyện với thư ký Trương, tuổi đã gần năm mươi nhưng thư ký Trương lại giống như một đứa trẻ thích đi theo cô náo loạn, hai người suy đoán Chủ tịch mà đọc được tin này chắc hẳn sẽ rất giận dữ. Amy hạ cằm nhếch môi, hai mắt hầm hầm, bắt chước theo dáng vẻ của Chủ tịch, làm thư ký Trương buồn cười mà lại không dám cười, nhịn đến đau cả bụng.

    Đèn báo hiệu chỉ tầng mười bảy, Tiêu Kiến Đông nói: “Có bạn gái rồi, lựa lúc nào thích hợp đưa về nhà giới thiệu.”

    Hai người đứng sau lập tức hóa đá, đồng loạt há hốc mồm, bốn con mắt nhìn chòng chọc vào sau gáy boss nhà mình, Amy lắc lắc đầu, không thể tin vào những gì mình vừa nghe được, thư ký Trương cũng lắc đầu theo.

    Tiêu Trạch cụp mắt xuống, nhàn nhạt nói một câu, “Con biết rồi.”

    Thang máy “ding” một tiếng, anh sải bước rộng đi ra ngoài, khóe miệng từ từ nhếch lên. Amy gật đầu chào Chủ tịch rồi đi theo ông chủ nhà mình.

    Nhìn cánh cửa thang máy một lần nữa khép lại, Amy nói: “Ông chủ, hình như Chủ tịch đã ngầm cho phép quan hệ của anh và Nhan tiểu thư, quá tuyệt vời.”

    Tuần san X phái người mang tới những bức ảnh hai người hôn nhau rõ nét và to hơn nhiều so với trên báo. Dưới bầu trời sao, đèn đường mờ ảo, bên cạnh chiếc siêu xe tuyệt thế, hai người mặc áo khoác màu tím ôm chặt nhau hôn môi nồng nàn. Gió đêm thổi bay mái tóc đen dài không che lấp được gương mặt mĩ miều của cô gái, càng không che được vẻ tập trung chân tình của chàng trai, anh hôn vô cùng chuyên chú, như thể chỉ có hôn cô mới là chuyện quan trọng nhất trên đời.

    Tình yêu tuyệt đẹp, khiến người ta ước ao thèm muốn.

    Tiêu Trạch giao cho Amy đem ảnh chụp tới trụ sở bí mật ở Bình Hồ Động, còn anh chỉnh lý lại tâm tình để bắt đầu một ngày làm việc mới. Lúc Tiêu Kiến Đông xuống lầu tuần tra, cách một tấm cửa sổ thủy tinh trông thấy con trai đang chăm chỉ làm việc thì khóe mắt chan chứa niềm vui. Thằng con trai bất tài phá gia chi tử, lúc nào cũng chỉ muốn hủy hoại công ty hình như sau khi trở về từ Anh Quốc đã bắt đầu chuyên tâm vào công việc, nếu như sự thay đổi của anh quả thật là vì tình yêu thì ông sẽ không chỉ không phản đối, mà còn có thể ủng hộ tình cảm của hai người.

    Đối với Tiêu Kiến Đông, con trai chín chắn trở thành một người đàn ông có thể tự mình đảm đương công việc mới là điều quan trọng nhất.



    Buổi tối, lúc Tiêu Trạch vào nhà thì Nhan Hoan đang thu lu trên ghế sô-pha vừa xem phim truyền hình vừa gặm táo, anh thay dép, đặt cặp tài liệu lên bàn trà, đi tới hôn cô, “Đói bụng không?”

    Nhan Hoan cầm táo lắc đầu.

    Tiêu Trạch nhìn trang phục kín mít của cô, âm thầm bĩu môi, anh ôm cô vào lòng, nâng cái cằm nhỏ của cô, nói: “Trong tủ có nhiều áo ngủ đẹp như vậy, sao lại chọn cái bộ xấu nhất này?”

    Nhan Hoan giơ cánh tay lên, nhìn chiếc áo ngủ viền ren màu hồng cánh sen, vẻ mặt nghiêm túc: “Xấu lắm à?”

    “Xấu.”

    “Chê xấu thì đừng nhìn nữa.”

    “Em thật là cáu kỉnh.” Tiêu Trạch túm lấy quả táo trong tay cô, cắn răng rắc một miếng, nói: “Còn đau không?”

    Nhan Hoan dụi vào lồng ngực anh, nhẹ giọng nói: “Không đau như trước nữa.”

    Tiêu Trạch giải quyết hết nửa quả táo, ghé cái miệng đầy hương táo tới hôn cô, tay rảnh rỗi thỉnh thoảng lại vuốt ve nơi mềm mại, Nhan Hoan yếu ớt ngăn lại bàn tay vừa mới thăm dò vào trong quần lót của cô, thở hổn hển nói: “Ăn cơm xong rồi làm được không?” Dưới ánh mắt chần chừ do dự của anh, cô lại nói thêm: “Không còn sức nữa.”

    Cái tay kia miễn cưỡng theo đường cũ trở về miết nhẹ lên đỉnh đồi mềm mại, anh nói: “Anh đi nấu cơm.”

    Tiêu Trạch thay quần áo, rửa tay rồi nấu cơm, Nhan Hoan tựa vào cửa phòng bếp, chống má nhìn anh bận rộn, cảm thấy hai người nên đổi vị trí. Cô lê đôi dép lảo đảo đi vào, nhón tay bốc một miếng thịt trong đĩa đưa lên miệng, nói: “Này, có phải em rất không giống phụ nữ không?”

    “Tại sao nói như thế?”

    “Không biết nấu cơm.”

    Đồ ăn thịnh soạn được dọn lên, Tiêu Trạch cởi tạp dề, đi tới nói: “Biết lên giường là được.”

    Hết chương 40
     
  2. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 41
    (Warning: chương có cảnh miêu tả hơi nhạy cảm)

    Tiêu Trạch thay quần áo, rửa tay rồi nấu cơm, Nhan Hoan tựa vào cửa phòng bếp, chống má nhìn anh bận rộn, cảm thấy hai người nên đổi vị trí. Cô lê đôi dép lảo đảo đi vào, nhón tay bốc một miếng thịt trong đĩa đưa lên miệng, nói: “Này, có phải em rất không giống phụ nữ không?”

    “Tại sao nói như thế?”

    “Không biết nấu cơm.”

    Đồ ăn thịnh soạn được dọn lên, Tiêu Trạch cởi tạp dề, đi tới nói: “Biết lên giường là được.”

    “Gì chứ!” Nhan Hoan mất tự nhiên kéo ghế ngồi xuống.

    Vài món ăn đơn giản thường ngày, cả màu sắc lẫn hương vị đều hấp dẫn người ăn, nhìn cô ăn say sưa, riêng Tiêu Trạch rất có cảm giác thành tựu.

    “Ngon không?” Anh hỏi.

    “Ừm.” Nhan Hoan vừa nhai miếng thịt chín mềm vừa gật gật đầu.

    Tiêu Trạch cười mờ ám, “Ăn nhiều một chút cho có sức khỏe.”

    “Này.” Nhan Hoan ngượng ngùng dừng đũa, nhìn lướt qua cả bàn đồ ăn, “Đã ăn mặn như vậy mà vẫn còn nhớ đến thịt.” Cô lại cầm đũa gắp một miếng thịt lợn ngũ hoa [1] đặt vào bát của anh. Tiêu Trạch giải quyết xong miếng thịt trong bát, nói: “Thịt của em ăn không bao giờ đủ.”

    [1] Thịt lợn ngũ hoa:

    Có phải đàn ông sau khi khai trai [2] thì trong đầu chỉ toàn nghĩ đến chuyện làm tình không, Nhan Hoan ôm tâm trạng rầu rĩ nhanh chóng đút cơm vào miệng, không nói thêm một lời nào nữa.

    [2] “开荤”: kết thúc khoảng thời gian ăn chay, bắt đầu ăn thịt.

    Cơm nước xong xuôi, Nhan Hoan chủ động dọn dẹp. Do căn hộ nhỏ không có thư phòng nên Tiêu Trạch đành sử dụng bàn ăn như là bàn làm việc. Anh ngồi trước máy tính giải quyết công việc, đôi mắt chăm chú dán vào biểu đồ đường cong trên màn hình, vừa phân tích số liệu vừa dự đoán, bám sát chiều hướng phát triển của ngành sản xuất kinh doanh trong nước và quốc tế. Mấy vị trùm trong giới tài chính mà Pierce đưa đến sân gôn lần trước đã có ảnh hưởng rất lớn tới anh, anh vô cùng hi vọng bản thân một ngày nào đó cũng có thể giỏi về nhận định tình thế giống như họ, có thể cùng họ trò chuyện về xu hướng của nền kinh tế thế giới. Anh đang cố gắng, cố gắng hướng tới mục tiêu phía trước.

    Nhan Hoan cầm khăn lau chạn bếp thỉnh thoảng lại quay đầu nhìn người nào đó đang cặm cụi, tình cờ không hẹn mà gặp ánh mắt Tiêu Trạch, cô mỉm cười, sau đó lại quay đầu tiếp tục việc đang dang dở. Cảm giác này thật sự giống như một đôi vợ chồng, trong lòng Nhan Hoan ngập tràn hạnh phúc ngọt ngào. Cô cắt hoa quả mang ra cho anh rồi đi tắm nước nóng để thư giãn, sau đó lại ngồi trước bàn trang điểm cẩn thận sấy khô tóc, thoa kem dưỡng da, liên tục ngửi xem mùi sữa tắm hương táo thoang thoảng trên người đã đủ quyến rũ hay chưa, cuối cùng cô mở tủ chọn áo ngủ…

    Tiêu Trạch tắm xong lau qua loa mái tóc ướt sũng, lúc anh đi vào phòng ngủ thì Nhan Hoan đang khom người chổng mông quỳ trên giường trải đệm. Cô mặc một chiếc áo ngủ lụa đen chỉ che được phần mông, gần như cả tấm lưng và cặp đùi nhẵn mịn đều lộ ra ngoài, bóng mờ giữa khe chân như đang lôi kéo người ta phạm tội.

    Phát hiện anh đi tới, Nhan Hoan quay đầu lại hỏi: “Xong việc rồi à?”

    Một ngọn lửa bùng cháy lan khắp cơ thể, hình ảnh phụt máu khiến trong đầu Tiêu Trạch chỉ có một ý nghĩ, anh muốn tiến vào từ phía sau cô. Vứt khăn mặt xuống đất, áo tắm trượt xuống khỏi thân thể, Tiêu Trạch trần trụi ôm lấy cô từ phía sau.

    Làn da cùng cây gậy cứng nóng hổi dán chặt vào người, nơi mềm mại trước ngực cũng bắt đầu bị sờ nắn, từ sau lưng truyền tới cảm giác nóng ngứa ngáy vừa ướt át vừa êm ái, Nhan Hoan co mình không kìm nén được bắt đầu run rẩy. Từng nụ hôn ẩm ướt đáp xuống lưng cô, cổ họng Tiêu Trạch phát ra tiếng nói mơ hồ không rõ, “Ga giường tối hôm qua đâu rồi?”

    “Bỏ vào phòng giặt rồi. Ưm…” Anh chạm tới quần lót của cô liên tục giày vò, cô bị trêu đùa bật ra những tiếng rên khe khẽ.

    “Không được giặt.” Tiêu Trạch ngậm lấy vành tai mịn màng, hơi thở nóng như lửa thiêu đốt vô cùng ngứa ngáy khó chịu.

    “Bẩn.” Nhan Hoan cau mày, hàm răng khẽ cắn môi dưới, đón nhận, hưởng thụ những đợi sóng tình liên tiếp.

    “Đó là bằng chứng anh đã chinh phục được em.” Tiêu Trạch cắn cô một cái, xoay người cô lại mặc ý thưởng thức chiếc áo ngủ chỉ có thể được coi như một tấm vải, dưới ánh mắt nóng rực của anh, hai đỉnh dưới cổ áo khoét sâu hình chữ V như càng dựng đứng lên. Anh liếm liếm môi, nói: “Áo ngủ rất đẹp.”

    Nhan Hoan chớp ánh mắt mơ màng, hỏi: “Có phải càng thiếu vải thì càng đẹp không?”

    “Đúng.” Đầu lưỡi Tiêu Trạch bắt đầu trêu đùa hai đỉnh đồi đáng yêu cách một lớp lụa đen.

    Nhan Hoan ngẩng đầu đưa mình tới bên miệng anh, “Vậy không mặc gì chẳng phải càng đẹp sao?”

    “Nói không sai!”

    Tiếng vải vóc bị xé toạc vang lên bên tai, cô không một mảnh vải che thân hiện ra trước mắt anh…

    *

    Phụ nữ sau khi được đàn ông tưới tắm là lúc trở nên xinh đẹp rung động lòng người nhất. Bên ngoài xưởng sửa chữa, trong chiếc xe thể thao, Tiêu Trạch hôn thật đã cánh môi mềm mại rồi mới thả người. Nhan Hoan đỏ mặt bước ra khỏi xe, khom người chào tạm biệt anh, đến khi chiếc siêu xe hất bụi lao đi, cô mới quay vào trong xưởng.

    Một bước, hai bước, ba bước, Nhan Hoan chậm rãi đi vào, bỗng nhiên cô quay người, nhìn chằm chằm vào cỗ xe Cayenne [3] đỗ bên kia đường, phút chốc ánh mắt trở nên sắc bén.

    [3] Porsche Cayenne: Xe hơi hạng sang dòng SUV của Đức.

    Từ Giai Oánh ngồi trong chiếc Cayenne hơi run rẩy, đôi đồng tử đột nhiên phóng đại, bà ta nhận ra khuôn mặt này.

    Lãnh Tiểu Mạn lắc lắc cánh tay bà ta, “Chính là cô ta đã quyến rũ anh trai, con tiện nhân đó đã cướp mất người đàn ông của con gái bảo bối của mẹ đó.”

    Từ Giai Oánh đang mải suy nghĩ mục đích Nhan Hoan xuất hiện tại thành phố C, không để ý đến tiếng kêu la của con gái. Lãnh Tiểu Mạn trông thấy Nhan Hoan sắp sửa đi vào trong xưởng, không chờ đợi được nữa vội vàng đẩy cửa xuống xe. Từ Giai Oánh giật mình giữ chặt lấy cô ta, trợn mắt nhìn, “Con định làm gì?”

    “Giáo huấn cô ta, mẹ đã đồng ý giúp con mà.”

    “Con điên rồi, đây là ngoài đường lớn, khắp nơi đều có lũ chó săn.”

    “Vậy làm thế nào bây giờ, con chỉ có một chút thời gian, lát nữa phải bay đi Hồng Kông rồi.” Gương mặt nhỏ nhắn của Lãnh Tiểu Mạn nhăn lại, cô ta nói tiếp: “Không giáo huấn cô ta một trận thì trong lòng con rất khó chịu, mẹ, con khó chịu lắm.”

    “Được rồi.” Từ Giai Oánh sốt ruột chẳng còn tâm trạng, mặt mũi hằm hằm nói: “Mẹ nhớ mặt cô ta rồi, việc còn lại cứ giao cho mẹ xử lý, nhớ kỹ, chuyện này nhất thiết không được để cho ba con biết.”

    Cayenne nhanh chóng chạy xa khỏi xưởng sửa chữa, trên đường đi, Từ Giai Oánh vẫn thấp thỏm không yên, lo lắng sự xuất hiện của Nhan Hoan sẽ quấy nhiễu cuộc sống bình yên của gia đình bà ta, khiến Lãnh Thế Hùng phân tâm, lo lắng hơn nữa chính là phải chăng Nhan Hoan đang muốn moi một khoản lớn từ Lãnh Thị. Từ Giai Oánh muốn giấu chồng tự mình giải quyết Nhan Hoan, nhưng bà ta đâu có biết được Lãnh Ngự Thần đã thú thực tất cả với Lãnh Thế Hùng.

    Lúc Từ Giai Oánh xuất hiện ở xưởng sửa chữa, Nhan Hoan và đám Tiểu Thứ đang tháo dỡ động cơ, găng tay dính đầy dầu mỡ. Nhan Hoan đã trông thấy bà ta từ xa, tâm trạng tức thời kém đi rất nhiều, cô cúi đầu giữ im lặng, tiếp tục làm việc.

    Từ Giai Oánh dừng lại bên cạnh cô, Nhan Hoan ngẩng đầu liếc bà ta, nói: “Bà tìm tôi?”

    Từ Giai Oánh nhìn lướt xung quanh, ánh mắt căm ghét dán chặt vào đôi găng tay đầy dầu mỡ của cô, nói: “Cô mà cũng làm loại công việc này ư? Xem ra người mẹ cao quý của cô cũng chẳng thể cho cô một tương lai tốt đẹp.”

    Trong mắt Nhan Hoan, dáng vẻ thùy mị thướt tha của Từ Giai Oánh vẫn như ngày nào, nhờ sự bảo dưỡng của các loại mỹ phẩm cao cấp, khuôn mặt vẫn giữ được nét trẻ trung như thời thanh xuân, dáng người nóng bỏng cùng với cổ áo khoét sâu còn lả lướt hơn cả con gái bà ta. Giống như Lãnh Tiểu Mạn đã từng nói, muốn làm kẻ thứ ba cũng cần có vốn liếng.

    Nhan Hoan loay hoay cởi găng tay, nói: “Nếu như bà tới là để nói những lời như thế này, vậy thì xin mời về cho! Tôi còn rất nhiều việc phải làm.”

    “Đương nhiên tôi đến không phải để nói những điều này.” Từ Giai Oánh che mũi nói: “Tìm chỗ nào nói chuyện đi.”

    “…”

    “Nếu cô không sợ người khác nghe được chuyện giữa chúng ta, tôi cũng chẳng có vấn đề.”

    Vứt găng tay qua một bên, Nhan Hoan dẫn bà ta đi ra bãi đỗ xe phía sau. A Hạ hỏi Tiểu Thứ: “Bà ta là ai thế?”

    “Nếu tôi nhớ không lầm, chắc là mẹ của Lãnh Tiểu Mạn.” Tiểu Thứ nói: “Trên tạp chí có đưa tin.”

    “Bà ta tới đây làm gì?”

    “Cản trở chuyện tốt của Lãnh Ngự Thần và chị chúng ta, hình như trong các câu chuyện xưa về nhà giàu luôn có một bà mẹ chồng ác độc như vậy.”

    A Hạ khịt mũi khinh bỉ: “Cản trở? Không cản trở thì hai người họ cũng chẳng dính líu gì.”

    “Hai người nào không dính líu gì cơ?” Sau lưng đột nhiên vang lên một giọng nam trầm thấp, Tiểu Thứ và A Hạ giật mình ngây ra, máy móc xoay người: “Anh Tiêu đến rồi ạ.”

    Hết chương 41
     
  3. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 42
    Ngoài bãi đỗ xe trống trải, Nhan Hoan đứng đối diện Từ Giai Oánh. Quý bà cao ngạo mở lời: “Quay lại rồi sao không về thăm nhà một chút?”

    “Nhà?” Nhan Hoan cười mỉa mai: “Nhà của ai?”

    “Cho dù Thế Hùng có nhiều việc làm không đúng, bạc đãi hai mẹ con cô, nhưng ông ấy vẫn là cha của cô, đây là sự thật không thể nào thay đổi.” Ánh mắt Từ Giai Oánh lóe lên vẻ khinh thường, bà ta dò xét, đánh giá Nhan Hoan hồi lâu mới nói: “Nhìn cô bây giờ thành ra bộ dạng thế này, chắc hẳn những năm qua đã nếm trải không ít đắng cay, có hối hận năm đó đã không cùng tôi quay về hưởng phúc? Cô xem, một đứa trẻ như cô đúng là ương ngạnh, không nên ở lại làng quê tồi tàn đó, đi theo người mẹ tự cho mình thanh cao chỉ có thể dựa vào bán nhan sắc để nuôi sống cô thì có gì là tốt.”

    Ánh mắt Nhan Hoan lạnh thấu xương, cô quát lớn: “Câm miệng, bà không có tư cách nhắc đến mẹ tôi.”

    Từ Giai Oánh hừ lạnh: “Sao, nhắc tới mẹ cô một cái là không vui. Lãnh Nhan Hoan, tôi xưa nay vẫn là người thấu tình đạt lý, nếu cô muốn trở về Lãnh gia, muốn nhận cha cũng như muốn cùng chúng tôi trải qua cuộc sống sung túc chẳng phải lo cơm áo thì tôi không phản đối, nhưng điều kiện tiên quyết là cô phải trả lại Tiêu Trạch cho con gái tôi, và đừng có quyến rũ con trai tôi, cũng đừng mơ tưởng có thể đụng tới Lãnh Thị, nếu như cô có thể đáp ứng điều kiện của tôi thì tôi sẽ cho cô quay trở về Lãnh gia.”

    Bà ta tự cho mình là đúng, lời nói cùng vẻ mặt vênh vênh váo váo khiến Nhan Hoan cảm thấy cực kỳ buồn cười. “Bà chạy đến đây là muốn làm chúa cứu thế sao? Thật nực cười. Nhan Hoan của mười ba năm trước không cần sự thương hại rẻ tiền do áy náy của bà, Nhan Hoan của mười ba năm sau lại càng không cần. Từ Giai Oánh, thu lại sự vờ vịt của bà đi, Lãnh gia chó má gì đó chẳng có một chút liên quan nào tới tôi hết, quyến rũ con trai bà là chính bản thân anh ta, cướp Tiêu Trạch từ tay Lãnh Tiểu Mạn lại càng là chuyện vô căn cứ. Có điều những lời của bà khiến tôi nhớ lại, năm đó bà đã từng nói với mẹ tôi một câu.

    Không giữ được trái tim đàn ông chỉ có thể nói lên sự vô dụng của cô, không thể trách người khác.” Nhan Hoan cười đắc ý, cô chưa bao giờ cảm thấy sảng khoái như vậy khi đối mặt với người của Lãnh gia. “Phiền bà chuyển lại những lời này tới con gái của bà.”

    Từ Giai Oánh nhớ rất rõ đó là lời bà ta đã từng nói khi Diêu Bội Bội đến cầu xin bà ta năm đó, bây giờ nghe được đầy ý châm chọc từ miệng Nhan Hoan, bà ta nổi giận đứng bật dậy, tức đến phát run, trợn trừng mắt hỏi: “Cô đang trả thù đúng không? Mang sự trả thù đối với tôi đổ lên người Tiểu Mạn, khiến con bé mất đi người đàn ông nó yêu nhất, để nó phải đau lòng, bởi vì cô đố kị với nó đúng không? Đố kị vì con bé có một gia đình hoàn chỉnh, có cha bên mình.

    Còn cô, chỉ có thể đi theo người mẹ bán sắc nuôi thân mà còn giả vờ thanh cao, sống cuộc đời nghèo kiết xác ở cái vùng quê nước Anh đó, cho nên cô đố kị, cô căm hận, cô muốn trả thù, vì thế cô mới quyến rũ Tiêu Trạch, cướp cậu ta khỏi Tiểu Mạn có đúng không?”

    Nhan Hoan không phủ nhận cô thật sự có một khoảng thời gian sống cuộc sống vừa oán hận vừa ghen ghét như vậy.

    Từ Giai Oánh nhìn người không biết xuất hiện ở phía sau Nhan Hoan từ lúc nào, trong mắt bà ta lóe lên vẻ ác độc, chất vấn: “Thế nào, không dám thừa nhận à? Không dám thừa nhận là lợi dụng Tiêu Trạch sao?”

    “Không phủ nhận chính là thừa nhận.” Từ Giai Oánh nhếch mép cười, “Nếu như Tiêu Trạch biết được cô vì trả thù nên mới ở bên cậu ta, cô nói xem cậu ta có đau lòng hay không?”

    Tiêu Trạch…

    Nhan Hoan thật sự sợ anh sẽ hiểu lầm. Không muốn tiếp tục nói những lời vô ích với Từ Giai Oánh, cô trầm mặc một lát mới nói: “Tùy bà muốn nghĩ như thế nào, nếu không còn chuyện gì nữa thì mời bà đi cho, và từ nay về sau đừng đến đây nữa, nhớ cho kỹ, tôi họ Nhan, không phải họ Lãnh.”

    “Hừ! Tôi đã cho cô cơ hội mà cô lại bỏ qua, tôi cũng chẳng còn gì để nói. Hãy cách xa con trai tôi ra một chút.” Từ Giai Oánh huých vào bả vai Nhan Hoan, mang theo nụ cười đắc ý đi tới chỗ Tiêu Trạch, hả hê nói: “Tên ngốc bị người ta đùa giỡn mà cũng không biết.”

    Nhan Hoan vẫn đứng nguyên tại chỗ, rõ ràng cơ thể đã cứng đờ, nỗi chột dạ sợ hãi khiến cô biến sắc, vội vàng quay lại nhìn người không biết đã đứng đó bao lâu đang nhìn cô bằng ánh mắt lạnh lùng.

    “Vốn định đưa em với ông già nhà anh đi ăn một bữa, nhưng hình như em còn có nhiều việc bận, vậy anh…” Tiêu Trạch nhướng mày nói: “Đi trước.”

    “Sự việc không phải như anh thấy đâu.” Nhan Hoan gọi giật Tiêu Trạch vừa quay người định đi. “Em không lừa anh, không lợi dụng anh, em ở bên anh là bởi vì, bởi vì… Em thích anh.”

    “Vậy sao vừa rồi không phản bác lời bà ta.” Tiêu Trạch nhàn nhạt mở miệng, như thể việc này chẳng hề có bất kỳ ảnh hưởng gì tới anh.

    “Muốn trêu tức bà ta. Anh không biết em hận bà ta nhiều thế nào đâu, hận không thể làm cho bà ta biến mất khỏi trái đất này, nhưng đó cũng chỉ là suy nghĩ trong lòng. Bởi vì có người nói với em, sự trả thù lớn nhất đối với kẻ địch chính là sống tốt, sống hạnh phúc hơn kẻ đó. Lần đầu tiên gặp anh, em không biết anh là ai, không biết anh có quan hệ với người nhà đó. Hôm trước ở trên Bình Sơn em muốn nói cho anh cha đẻ em là ai, muốn nói cho anh mẹ em đã bắt đầu đối phó với Lãnh Thị, muốn để anh suy nghĩ về chuyện của chúng ta, em biết Tần Vũ có quan hệ hợp tác mật thiết với Lãnh Thị, nhưng lời nói đến cuối cùng lại bị anh chặn mất. Tiêu Trạch, không phải em cố tình giấu diếm anh.” Nhan Hoan bước đến trước mặt anh, khẽ khàng gọi tên anh: “Tiêu Trạch.”

    “Anh tin em.” Tiêu Trạch cũng biết suy nghĩ, không phải người khác nói cái gì cũng tin. Nhan Hoan là người như thế nào, anh rõ hơn ai hết.

    Nhưng Nhan Hoan cảm thấy sự tin tưởng của anh quá thoải mái, cô hơi lo nhưng không hỏi lại, cũng không giải thích nữa, chỉ nói một câu: “Cảm ơn.”

    Chuyển tầm mắt về nơi xa, Tiêu Trạch thở dài một hơi: “Cuộc hẹn với ông già trước tiên hoãn lại đã, em làm việc tiếp đi, anh về trước.”

    Chuyện xảy ra quá đột ngột, anh có thể tiếp nhận việc cô là con gái của Lãnh Thế Hùng, nhưng không có nghĩa Tiêu Kiến Đông cũng có thể chấp nhận. So với hạnh phúc của anh, Tiêu Kiến Đông sẽ chỉ để tâm tới việc làm ăn, anh cần phải nghĩ cách giải quyết chuyện này thật êm đẹp.

    Nhìn bóng lưng vội vã bỏ đi, Nhan Hoan ảo não luồn tay vào tóc giật mạnh, cáu giận bản thân vì để chọc tức Từ Giai Oánh mà làm tổn thương Tiêu Trạch.

    Bị người khác nói bạn gái vì có mục đích nên mới tiếp cận mình, cho dù Tiêu Trạch sẵn lòng tin tưởng Nhan Hoan, nhưng trong lòng vẫn không thoải mái, thỉnh thoảng lại nghĩ ngợi, nóng nảy, hay thất thần bên bàn đàm phán, mặc cho đám quỷ nước Mỹ đang nhao nhao hét giá trên trời. Mấy lần Amy phải kéo tâm tư anh trở lại, nhưng chỉ giây phút sau anh lại bị cảm giác phiền lòng xâm chiếm. Đến cả Tống Thế Phong cũng nhận ra anh không tập trung, huých nhẹ khuỷu tay, hạ giọng: “Nếu không có được kỹ thuật nòng cốt của bọn họ thì chúng ta xem như toi công.”

    Tiêu Trạch vừa tập trung xốc lại tinh thần thì điện thoại chợt rung lên, là Nhan Hoan gọi, dưới cái nhìn soi mói của Tống Thế Phong, anh trực tiếp ngắt máy.

    Mua kỹ thuật chủ chốt từ một xí nghiệp máy móc cơ giới công trình hàng đầu quốc tế là việc lớn trước mắt của Giang Hân, Tiêu Trạch ngồi thẳng người bắt đầu lắng nghe. Quỷ nước Mỹ đang thao thao bất tuyệt ca ngợi kỹ thuật tiên tiến của họ, Tống Thế Phong xem đến ngẩn người, cho đến khi con số giá chuyển nhượng được thốt ra thì Tống Thế Phong hoàn toàn choáng váng. Phòng họp vừa rồi còn rất ầm ĩ lập tức yên lặng, Cao Tường, người phụ trách thương lượng với đối phương, nhìn sang Tống Thế Phong, Tống Thế Phong lại hướng ánh mắt sang Tiêu Trạch đang cau mày, còn đám người nước ngoài thì anh nhìn tôi tôi nhìn anh, nhún vai nghiêng đầu, cuối cùng nói bằng thứ tiếng Trung gượng gạo: “Tống tiên sinh, có lẽ quý công ty cần một chút thời gian để cân nhắc, mười phút nữa chúng tôi sẽ quay lại.” Vài nhân vật phía đối phương nối đuôi nhau ra khỏi phòng họp.

    Tiêu Trạch châm một điếu thuốc lá, vuốt ve chiếc bật lửa. Tống Thế Phong chờ anh ra quyết định, “Tiêu tổng, anh xem mức giá này…”

    Tiêu Trạch ngước mắt nhìn giám đốc tài chính Vương Uy của Giang Hân, Vương Uy nói: “Đối phương ra giá vượt xa giới hạn của chúng ta, nếu chúng ta dùng số tiền đó để mua kỹ thuật của bọn họ thì sẽ ảnh hưởng đến tất cả các hạng mục khác. Ngân sách có hạn!”

    Tống Thế Phong lau trán nói: “Tôi cũng biết khó xoay xở được, nhưng nếu chúng ta không mua mà chỉ dựa vào nghiên cứu của mình thì một hai năm nữa cũng không theo kịp người ta! Kế hoạch ban đầu của chúng ta chính là mua kỹ thuật của họ trước rồi mới khởi công.” Tống Thế Phong thở dài, hỏi Tiêu Trạch: “Tiêu tổng nghĩ thế nào?”

    Đầu ngón tay rút điếu thuốc khỏi miệng, Tiêu Trạch nhả ra một làn khói: “Bỏ trăm triệu mua kỹ thuật thì không bằng mua vài người sống. Về lĩnh vực máy móc công trình, chúng ta thua kém người Âu Mỹ không chỉ một hai năm, chúng ta đều biết kỹ thuật mới nhưng không chuẩn sẽ bị người ta đào thải, chẳng ai ngu mà chuyển nhượng kỹ thuật mới nhất cho người khác.”

    Tống Thế Phong mở to hai mắt, nói: “Ý của anh là khai thác một số nhà thiết kế và kĩ sư?”

    Cuối cùng, dưới ánh nhìn kinh ngạc của quỷ nước Mỹ, người của Giang Hân ngẩng cao đầu bỏ đi. Buổi tối, Tống Thế Phong mở tiệc chiêu đãi vài nhân vật quyền cao chức trọng trong ngành tài chính, rượu ngon sắc đẹp đương nhiên không thể thiếu, có một số việc đã trở thành quy tắc mà mọi người đều ngầm hiểu. Xuất thân trong gia đình cực kỳ đề cao thái độ làm người, tuy trong lòng vô cùng phản cảm với loại chuyện này nhưng để Giang Hân có thể thuận lợi xây nhà máy, Tống Thế Phong không thể không quan tâm tới những nhân vật quan trọng, Tiêu Trạch cũng không ngoại lệ.

    Giữa tiệc rượu, điện thoại Tiêu Trạch lại vang lên một lần nữa, là Nhan Hoan gọi tới, đúng lúc anh định nghe máy thì điện thoại hết pin. Do tâm trạng không tốt, uống rượu rất không vào, chưa được mấy chén dạ dày đã bắt đầu khó chịu, vất vả lắm mới đến lúc tiệc tàn, Tống Thế Phong giữ anh lại không cho đi, thông báo còn có tiết mục đặc biệt chuẩn bị riêng cho anh. Tiêu Trạch bắt tay anh ta, nói: “Tấm lòng của Tống tổng tôi xin nhận, trong nhà có chút chuyện, bây giờ tôi phải về ngay.”

    “Aiz! Người anh em đừng khách khí, là đàn ông tất phải có nhu cầu.” Mới vài chén rượu mà Tống Thế Phong đã leo lên tận vị trí anh em với Tiêu Trạch, Tiêu Trạch cũng không ra vẻ nữa, nói: “Anh Tống, trong nhà thật sự có việc.”

    Amy cũng nói thêm: “Nhà ông chủ tôi quả thực là có việc, xin Tống tổng hãy để cho anh ấy đi.”

    “Có chuyện gì chứ! Mau lên nào.” Tống Thế Phong kéo tay anh đi. Tiêu Trạch thấy không thể từ chối được, bèn nói: “Vợ tôi đang chờ ở nhà.”

    “Cái gì?” Tống Thế Phong khựng lại, hiểu ý, vỗ vỗ vai anh nói: “Vậy cậu mau về đi, đừng để em dâu lo lắng.”



    Phòng ngủ yên tĩnh đến mức có thể nghe rõ cả tiếng hít thở, Nhan Hoan ôm chân ngồi trên giường nhìn chằm chằm điện thoại trên đầu gối, lòng rối bời.

    Không nghe điện thoại, đêm không về ngủ, hành vi của Tiêu Trạch buộc cô phải nghĩ tới hoàn cảnh xấu. Ngẩng đầu nhìn vầng trăng lạnh treo cao, cô thì thào nói nhỏ: “Tiêu Trạch, anh phải tin em.”

    Hết chương 42
     
  4. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 43
    Lãnh Ngự Thần đẩy cửa nhà, trông thấy Từ Giai Oánh đang ngồi thẳng lưng trên ghế sô-pha, tư thế và ánh mắt kia rõ ràng là đang chờ để giáo huấn anh.

    Từ Giai Oánh thấy vành mắt anh hơi đỏ, hừ lạnh: “Đi xã giao về sao?”

    “Vâng.” Lãnh Ngự Thần thay giày, đáp qua loa một tiếng. Thực ra anh chẳng hề đi xã giao, mà là một mình uống rượu giải sầu, chưa nói vì chuyện của Nhan Hoan mà anh bị Lãnh Thế Hùng chửi mắng chẳng còn mặt mũi, ngay cả việc mấy ngày liên tiếp Lãnh Thị bị công kích cũng đổ hết tội lên đầu anh, trong cơn giận dữ, Lãnh Thế Hùng đã buông lời nói muốn đuổi anh khỏi Lãnh Thị. Anh sầu não không phải vì sẽ bị đuổi khỏi Lãnh Thị, anh không quan tâm đến miếng thịt cỏn con đó, anh chỉ quan tâm đến Nhan Hoan.

    “Mẹ đã đi gặp con ranh đó.” Một câu của Từ Giai Oánh khiến trong mắt Lãnh Ngự Thần lóe lên tia sáng sắc lạnh. “Tiểu Mạn đã kể với mẹ mọi chuyện rồi, cũng kể cả chuyện anh thích nó. Trước kia anh không yêu đương, không kết giao bạn gái, mẹ tưởng anh lấy sự nghiệp làm trọng, không để tâm đến chuyện nam nữ nên đã làm ầm một trận, hóa ra là vì con ranh thối tha đó, không thể nào tin được anh lại có thể làm ra chuyện này. Lãnh Ngự Thần, anh giỏi lắm.”

    Quăng chìa khóa xe lên mặt bàn, ngữ khí Lãnh Ngự Thần lạnh đi, anh phản bác: “Con không giết người cũng chẳng đốt nhà, chỉ là thích một người, tại sao không thể.”

    Thái độ của anh khiến Từ Giai Oánh phát hỏa, bà ta quát lớn: “Anh còn thấy như thế là hay lắm hả! Anh tưởng anh là tình thánh ư! Anh vụng trộm thích nó đã bao nhiêu năm, có đáng không?”

    “Đáng.” Ánh mắt Lãnh Ngự Thần vô cùng bình tĩnh cương quyết, đã xác định chuyện gì thì sẽ làm đến cùng, cho dù kết quả cuối cùng không được như mình kỳ vọng, anh vẫn sẽ kiên trì đến cùng.

    “Nó có gì tốt? Rốt cuộc nó có cái gì tốt!” Từ Giai Oánh giận dữ, bàn tay đập mạnh xuống ghế sô-pha bằng da làm phát ra tiếng kêu rất lớn. “Nó rốt cuộc là loại phụ nữ nào, anh có biết không? Nó ở bên Tiêu Trạch chính là để trả thù chúng ta, trả thù từng bước một, một đứa con gái mưu mô như thế thì có gì hay ho.”

    “Cô ấy không phải người như vậy.” Lãnh Ngự Thần nói.

    “Chính miệng nó thừa nhận nó ở bên Tiêu Trạch là để trả thù, anh còn giải thích hộ nó làm gì.”

    Lãnh Ngự Thần nhìn chằm chằm người mẹ đang kích động, hồi lâu không nói lời nào. Từ Giai Oánh dịu giọng xoay chuyển: “Anh thông minh như vậy sao có thể cho phép bản thân thích nó, nó là con gái đẻ của cha anh, là người thừa kế đầu tiên sẽ tranh đoạt Lãnh Thị với anh trong tương lai. Để có thể hoàn toàn nắm được Lãnh Thị, anh phải đưa nó rời khỏi thành phố C trước khi cha anh biết nó đã quay lại.”

    “Không thể, ba đã biết rồi.” Lãnh Ngự Thần nói.

    “Anh nói cái gì?” Từ Giai Oánh đứng bật dậy khỏi ghế sô-pha, chỉ vào mặt Lãnh Ngự Thần bắt đầu la mắng, “Tôi bị anh làm cho tức mà chết mất, Lãnh Ngự Thần anh cả đời thông minh nhưng nhất thời hồ đồ, tôi cảnh cáo anh mau chóng vứt cái suy nghĩ đó đi, nếu không tôi sẽ cho nó bốc hơi khỏi thành phố C.” Từ Giai Oánh để lại lời nói ác độc rồi sập cửa bỏ đi.

    Lãnh Ngự Thần chán nản ngồi xuống thành ghế sô-pha, nghĩ đến lời hứa với Nhan Hoan, anh cầm chìa khóa xe vội vàng đi ra ngoài.

    Giữa không gian tĩnh lặng, điện thoại đột nhiên phát sáng, Nhan Hoan tưởng là Tiêu Trạch, kích động cầm lên nhìn dãy số, cô nhớ rõ chủ nhân của dãy số này. Dứt khoát ngắt máy, bây giờ cô không có tâm tư nói chuyện với bất kỳ ai ngoại trừ Tiêu Trạch. Nhưng điện thoại lại tiếp tục réo lên, Nhan Hoan bực bội nghe máy, “Lãnh Ngự Thần, hơn nửa đêm anh không ngủ cũng không để cho người khác ngủ sao?”

    So với cô, Lãnh Ngự Thần tương đối bình tĩnh, nhìn khung cửa sổ sáng đèn trên đỉnh đầu, nói: “Ngủ được không?”

    “Ngủ được hay không cũng chẳng liên quan tới anh!”

    “Anh đang ở dưới lầu nhà em, xuống đi.”

    Ra lệnh cho ai đó! Nhan Hoan hừ lạnh: “Không xuống.”

    “Vậy anh đi lên.”

    “…”

    “Anh thật sự sẽ đi lên, Nhan Hoan.”

    “Lãnh Ngự Thần, anh đừng có quá đáng.” Nhan Hoan cúp máy, nghĩ lại mới quyết định đi xuống.

    Giữa đêm khuya gió thu lành lạnh, Lãnh Ngự Thần đứng bên cạnh xe, đèn đường lờ mờ trong khu cư xá hắt lên gương mặt đầy tâm sự. Nhan Hoan bực dọc xụ mặt nói: “Tìm tôi có chuyện gì?”

    “Mẹ anh đã tới tìm em?”

    “Biết rồi còn hỏi.” Nhan Hoan liếc anh ta.

    Lãnh Ngự Thần nhìn chằm chằm cô đến nửa phút, mới nói: “Nhan Hoan, rất xin lỗi.”

    “Nếu như anh xin lỗi thay cho mẹ anh, vậy thì không cần, anh không phải bà ta, lại chẳng làm chuyện gì có lỗi với tôi.”

    “Anh nói xin lỗi không chỉ vì mẹ, anh đã nói sẽ không để người của Lãnh gia tới quấy rầy em, nhưng anh đã thất hứa. Nhan Hoan, xin em đừng đi.”

    Lần đầu tiên trong đời Lãnh Ngự Thần thất hứa, đối phương lại là người mà anh thích nhất, trong lòng không hề dễ chịu. Tuy rằng chuyện xảy ra không phải tại anh.

    Nhan Hoan thở dài, đi sao? Có thể đi đâu, tim đã thuộc về người đó, còn có thể đi đâu được nữa. “Tôi đi hay không không liên quan tới anh, dứt bỏ quan hệ với Lãnh gia chưa nói, tôi với anh được xem là gì? Không phải người yêu cũng chẳng phải bạn bè, cùng lắm được coi là người quen. Có phải anh đã quan tâm quá mức rồi không.” Nhan Hoan vuốt mái tóc bị gió thổi tung, “Lần trước tôi đã nói rất rõ, giữa chúng ta không có khả năng.”

    “Vậy em cảm thấy em và Tiêu Trạch có khả năng sao?” Lãnh Ngự Thần nhìn cô, ánh mắt phức tạp chăm chú nhìn Nhan Hoan trầm mặc.

    Lãnh Ngự Thần bình tĩnh nói: “Tờ báo sáng nay đừng nói em chỉ xem mục giải trí. Hoa Thần gần như lũng đoạn toàn bộ thị trường tiêu thụ sản phẩm ô tô điện tử, khiến sản phẩm mới của Lãnh Thị bị tồn kho, ngân sách không thể nào thu hồi trong thời gian ngắn, Lãnh Thị chịu thiệt hại không nhỏ, Tần Vũ cũng chẳng khá hơn chút nào.

    Có lẽ em không biết đợt hàng điện tử gắn nhãn Lãnh Thị lần này thực ra đều là Tần Vũ bỏ tiền, Lãnh Thị chỉ phụ trách nghiên cứu và cung cấp kỹ thuật. Sản phẩm đời thứ hai xuất ra thị trường là lập tức sẽ xuất hiện sản phẩm đời thứ ba, thứ tư, nếu tiêu thụ chậm, hàng tồn chất trong kho sẽ thành phế phẩm, nếu Tiêu tổng biết được Tần Vũ trở thành vật hi sinh khi Diêu tổng trả thù Lãnh Thị, chắc sẽ rất tức giận.

    Em cảm thấy ông ấy sẽ để con trai mình ở bên con gái của người phụ nữ đã tự tay hủy diệt Tần Vũ sao? Phải biết rằng đối với Tiêu Kiến Đông, Tần Vũ còn quan trọng hơn con trai.”

    Diêu tổng? Nếu như anh ta ám chỉ Diêu Bội Bội thì Nhan Hoan thật sự bái phục anh ta, “Chuyện làm ăn trên thương trường tôi không can dự, người đối phó với Lãnh Thị là mẹ tôi chứ không phải tôi.”

    “Nhưng em là con gái bà ấy, em không tránh được liên can.”

    “Nhưng tôi chẳng làm gì hết.”

    “Em cảm thấy mình rất vô tội sao?” Lãnh Ngự Thần cười chua chát, “Vậy còn anh? Anh đã làm gì sai? Chỉ vì anh là con trai của Từ Giai Oánh mà em chối bỏ anh. Cũng vì anh là kẻ yêu thầm hèn mọn trước mặt em, cho nên em khinh thường anh. Nhan Hoan, anh tìm em mười năm, yêu em mười năm, mười năm nay anh chưa từng có một người bạn gái, chưa từng hẹn hò một mình với người khác giới, người vô tội nhất phải là anh mới đúng.”

    “Tôi đâu có bắt anh phải thích tôi.” Nhan Hoan trừng mắt nói.

    “Nhưng em cho phép Tiêu Trạch thích em.” Nhắc đến cái tên này, ánh mắt Lãnh Ngự Thần trở nên hung ác, “Nhan Hoan, ai cũng được, chỉ Tiêu Trạch là không được, cậu ta không xứng, không xứng có được em. Anh tuyệt đối sẽ không để một người đàn ông thua kém mọi mặt cướp em đi mất.”

    “Vậy anh xứng sao?” Nhan Hoan phát hỏa phản bác lại: “Trên đời này, người có tư cách nói anh ấy xứng hay không xứng có được tôi chỉ có một, đó là tôi.

    Có lẽ trong mắt các người, Tiêu Trạch là một thiếu gia chơi bời lêu lổng, nhưng trong mắt tôi, anh ấy là một người đàn ông tốt, một người đàn ông thật lòng đối tốt với tôi, tôi thích anh ấy, tôi muốn ở bên anh ấy mãi mãi, không ai có thể chia rẽ chúng tôi, những mâu thuẫn gia tộc và bất lợi trên thương trường kia, tôi nghĩ anh ấy sẽ giải quyết vô cùng tốt, sẽ không để chúng trở thành chướng ngại giữa chúng tôi.”

    Lúc Nhan Hoan nói những lời này, trong lòng cô rõ ràng đang lo lắng, nhưng lại cố tỏ ra tự tin vào tương lai ngập tràn hi vọng của hai người, cô nhìn Lãnh Ngự Thần bằng ánh mắt vô cùng giận dữ.

    Gào xong, Nhan Hoan bình tĩnh lại, nói: “Lãnh Ngự Thần, nếu như tôi thích anh thì cũng sẽ không quan tâm anh là con trai của Từ Giai Oánh, con trai tội phạm giết người hay là con trai của kẻ ăn mày. Giữa tôi và anh không phải thiếu thốn thân phận hay địa vị, mà là tình yêu. Từ cuối cùng là để giúp anh làm rõ những lời ban nãy, về tôi, trước nay anh chưa bao giờ có được, tại sao Tiêu Trạch lại có thể. Muộn rồi, tôi muốn nghỉ ngơi.”

    Trước nay chưa bao giờ có được!

    Yêu mười năm mà không nhận được chút nào đáp lại, Lãnh Ngự Thần bị những lời này của cô đâm vô cùng đau đớn, tất cả sự tỉnh táo và kiềm chế dần dần rạn nứt, đáy mắt mờ mịt như lóe lên ham muốn chiếm giữ đáng sợ.

    Người tỉnh táo một khi bộc phát sẽ đáng sợ đến mức nào, anh bước tới kéo giật cánh tay mảnh khảnh của Nhan Hoan vào lòng, sức mạnh khủng khiếp đến dọa người.

    “Buông ra, Lãnh Ngự Thần.” Nhan Hoan nghiêm mặt quát lớn.

    Lơ đi sự phản kháng của cô, Lãnh Ngự Thần híp nửa con mắt, nói: “Trái tim của người phụ nữ như em không chỉ làm từ băng mà còn rất độc ác tàn nhẫn, thế nhưng anh vẫn thích em, yêu em, thậm chí từng giây từng phút đều muốn ở bên em.”

    Nhan Hoan hung hăng trừng mắt: “Anh nghe không hiểu lời tôi nói à? Giữa chúng ta không có tình yêu, tôi không hề thích anh, không muốn ở bên anh, một khắc cũng không muốn. Người tôi thích là… Ưm…”

    Nụ hôn bất ngờ phủ lên môi cô, cái tên chưa kịp thốt ra đã bị bắt phải nuốt trở lại, hai mắt Nhan Hoan trừng lớn, đến khi có phản ứng liền lập tức liều mạng phản kháng, đẩy anh ta, đá anh ta, vung mạnh nắm đấm, giống như một con thú nhỏ hung bạo. Mà Lãnh Ngự Thần nếm được vị ngọt mềm lại càng như một con dã thú điên cuồng, không ngừng chà đạp, giày vò đôi môi cô.

    Nhan Hoan cắn chặt răng, không để cho anh ta bất cứ cơ hội nào, cho tới khi ánh đèn chói mắt rọi thẳng vào mặt hai người…

    Dưới ngọn đèn sáng sủa, Lãnh Ngự Thần mới dừng hành vi ức hiếp người, nheo mắt nhìn người đàn ông đang ngồi trên ghế lái trong xe. Trong đầu Nhan Hoan nổ ầm một tiếng, giãy giụa khỏi anh ta như tránh bệnh dịch, mắt đỏ hoe cố gắng dùng tay áo lau miệng.

    Động tác đó khiến tim Lãnh Ngự Thần nguội lạnh.

    Tiêu Trạch đầu bốc hỏa đẩy cửa xuống xe, lực sập cửa quá lớn khiến xe chấn động, anh dồn sức tung nắm đấm về phía cái cằm đẹp của Lãnh Ngự Thần.

    Lãnh Ngự Thần làm việc trái với lương tâm nên phản ứng chậm chạp, bị một cú đánh mạnh làm cho lảo đảo lùi lại suýt nữa ngã sấp xuống, Tiêu Trạch phẫn nộ liên tục đấm vào người vào mặt Lãnh Ngự Thần, bộ dạng điên cuồng như muốn dồn người ta vào chỗ chết khiến Nhan Hoan sợ hãi. Cô hét lên bảo anh dừng tay lại, Tiêu Trạch làm ngơ tiếp tục đánh nhau với Lãnh Ngự Thần, tiếng ồn ào quấy nhiễu hàng xóm giữa đêm khuya yên tĩnh, có người mở cửa sổ trông thấy liền báo cảnh sát.

    Nhan Hoan xông tới vừa kéo cánh tay Tiêu Trạch vừa cầu xin: “Xin anh đừng đánh nữa.”

    Tiêu Trạch giận đỏ mắt nhìn cánh môi đỏ mọng bị cắn rách, đúng lúc đó má phải bị trúng một cú đấm nặng nề từ Lãnh Ngự Thần.

    Nhan Hoan kinh ngạc nhìn anh chật vật ngã lăn ra đất.

    Tiêu Trạch lau vết máu nơi khóe miệng, dữ dằn trừng cô, tiếp tục đứng dậy phản công Lãnh Ngự Thần, hai người lao vào nhau ra sức đánh đấm.

    Tiếng còi xe cảnh sát vang lên từ đằng xa, hai người càng đánh dữ dội, Nhan Hoan siết chặt nắm đấm hét lên: “Đừng đánh nữa!”

    Hai người dừng tay, nhìn đối phương chằm chằm, Lãnh Ngự Thần thu lại nắm đấm, nhìn xoáy vào Nhan Hoan rồi mang ánh mắt căm phẫn ngồi vào xe bỏ đi. Tiêu Trạch nhổ ra máu, ánh mắt dữ tợn nhìn cô như muốn ăn thịt người, sải bước đến chiếc xe của mình, ngồi vào ghế lái, sập cửa thật mạnh.

    Lúc cảnh sát đến nơi, vụ ẩu đả đã kết thúc. Nhân vật nữ chính gây ra chiến tranh trốn trong phòng tắm, đứng trước gương điên cuồng đánh răng, lau miệng, nhổ ra bọt nước còn vương những tơ máu đỏ hồng…

    *

    Đối với Tần Vũ có nghiệp vụ kinh doanh trên phạm vi rộng, sản phẩm ô tô điện tử vừa tung ra thị trường đã bị tồn kho không thể nào bán hết, tuy rằng chưa đến mức uy hiếp với cả tập đoàn nhưng cũng không phải chuyện nhỏ. Tiêu Kiến Đông biết Tần Vũ bị liên lụy bởi Lãnh Thị nên không thể tránh được sóng gió này, nhưng ông lo lắng đây mới chỉ là bắt đầu.

    Nhờ quyền đại lý phân phối sản phẩm cùng loại từ Mạch Kha, Tần Vũ nắm bốn mươi phần trăm định mức thị trường, hôm nay có buổi họp báo để mở rộng quảng bá cho sản phẩm mới, danh sách công chức tham dự đã sớm công bố với truyền thông, trong đó có Tiêu Trạch, người có công số một trong việc giành quyền đại lý. Trong văn phòng, vị này lại đang trưng ra khuôn mặt bị thương tím bầm, dáng vẻ không nên tới gần.

    Amy cúi đầu nhìn đồng hồ, yếu ớt nói: “Ông chủ, cuộc họp báo sắp bắt đầu rồi.”

    Tiêu Trạch làm như không nghe thấy, đôi mắt sắc bén nheo lại, nắm tay cuộn chặt. Amy im bặt không nói nữa.

    Tiêu Kiến Đông đi vào, nhìn thấy khóe miệng bầm máu của con trai, lông mày nhíu lại: “Đánh nhau với người ta?”

    “…”

    “Vì phụ nữ?” Tiêu Kiến Đông đi tới ghế sô-pha, ngồi xuống, Amy bưng trà đặt xuống bàn.

    “…”

    “Khá lắm.” Tiêu Kiến Đông thích nhất loại trà nóng này, nâng chén trà lên thổi rồi hớp một ngụm nhỏ, nói: “Họp báo sắp bắt đầu rồi, còn ngồi đần ra đấy làm gì? Nhân vật chính không đi, đám ký giả kia sẽ lại viết bậy những tin đồn thất thiệt.”

    “Không gì nói lên sống động bằng việc đại diện hai nhà cùng bị thương xuất hiện trước ống kính.” Tiêu Trạch đứng dậy cài lại cúc áo Âu phục, đi ra cửa, Amy chào Chủ tịch rồi theo sau.

    Tiêu Kiến Đông bưng chén trà nóng nhíu chặt đôi mày.

    Không lẽ là đánh nhau với Lãnh Ngự Thần.

    Đầu óc không bằng người ta thì thôi, đến đánh nhau cũng đánh không lại.

    Đồ đần!

    Nhan Hoan trắng đêm không ngủ lái GTR chạy về hướng tập đoàn Tần Vũ. Cứ với cảm xúc ngột ngạt bất an, vừa giận vừa buồn phiền thế này mà đợi Tiêu Trạch trở về thì cô sẽ phát điên, cô phải chủ động xuất kích, nói rõ sự tình.

    Một cỗ Aston Martin màu bạc lao vun vút trước mặt, là Tiêu Trạch chở Amy, Nhan Hoan giảm bớt tốc độ, Tiêu Trạch lại làm như không nhìn thấy, phóng vụt qua nhanh như tên bắn, Nhan Hoan quay đầu xe đuổi theo…

    Hết chương 43
     
  5. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 44
    Nhan Hoan trắng đêm không ngủ lái GTR chạy về hướng tập đoàn Tần Vũ. Cứ với cảm xúc ngột ngạt bất an, vừa giận vừa buồn phiền thế này mà đợi Tiêu Trạch trở về thì cô sẽ phát điên, cô phải chủ động xuất kích, nói rõ sự tình.

    Một cỗ Aston Martin màu bạc lao vun vút trước mặt, là Tiêu Trạch chở Amy, Nhan Hoan giảm bớt tốc độ, Tiêu Trạch lại làm như không nhìn thấy, phóng vụt qua nhanh như tên bắn, Nhan Hoan quay đầu xe đuổi theo.

    Trong Aston Martin, Amy liếc trộm sắc mặt u ám của Tiêu Trạch, đã phần nào đoán ra anh tức giận vì ai. Xe đột nhiên tăng tốc, Amy không thoải mái nắm chặt tay cầm trên đỉnh đầu, sắc mặt dần dần trắng bệch khi trông thấy chiếc GTR xuất hiện trong kính chiếu hậu. Hai chiếc xe một trước một sau phóng trên đường cái, GTR càng đuổi, Aston Martin càng tháo chạy.

    “Vèo…”

    “Vèo…”

    Hai chiếc xe lần lượt lao vút qua trạm gác giao thông, Lý An Thần và Giản Ninh đang lộn xộn giằng co bỗng dừng lại động tác, ánh mắt sững sờ nhìn theo hai chiếc xe đang gào thét lao đi.

    “Chuyện gì thế này?” Lý An Thần nắm chặt tay Giản Ninh nói.

    Giản Ninh gạt tay anh ta, hạ tối hậu thư: “Lý An Thần anh mà còn phá đám, có tin tôi sẽ gọi xe kéo không?”

    “Xe kéo, xe kéo, em chỉ có từng ấy bản lĩnh thôi à?” Thân thể lười biếng tựa vào cửa xe, Lý An Thần nói: “Em gọi đi.”

    “Thách tôi phải không?” Giản Ninh nhăn mày, cầm bộ đàm do dự rồi lại buông xuống, sao lại chọc phải tên mặt dày vô sỉ này chứ.

    Phóng nhanh, vượt đèn đỏ, cướp làn đường, một xấp hóa đơn phạt đang chờ cô, Nhan Hoan không thèm đếm xỉa, điều khiển GTR tránh trái tránh phải, đổi làn đường, vượt các xe, chạy lên phía trước làn đường của Aston Martin. Tiêu Trạch sang trái cô sang trái, Tiêu Trạch sang phải cô cũng sang phải, xui xẻo nhất là Amy, bám chặt cái tay cầm, đầu bị lắc lư đến choáng váng, dạ dày khó chịu bắt đầu nhộn nhạo: “Ông chủ, tôi buồn nôn, tôi thật sự buồn nôn lắm.”

    “Kém cỏi.” Tiêu Trạch hừ lạnh, khống chế tay lái, đầu xe gần như sắp chạm vào đuôi GTR, Nhan Hoan tức giận nghiến răng nghiến lợi giương mắt nhìn kính chiếu hậu, đánh tay lái ngoặt sang một bên để Aston Martin nhanh chóng vượt lên. Sắc mặt Amy trắng bệch, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, cô khổ sở che miệng nói: “Không nhịn được nữa.”

    Tiêu Trạch lừ mắt nói: “Nếu cô dám nôn, có tin tôi trừ nửa tháng tiền lương của cô không?”

    Amy vốn coi tiền rất quan trọng đành gắng gượng nhịn tiếp, ánh mắt u oán nhìn người cho mình cơm ăn áo mặc, “Dùng tiền uy hiếp người, ông chủ, anh như thế là không tốt.”

    Xe chạy thẳng đến nơi tổ chức họp báo, vừa dừng lại, Amy đẩy cửa xuống xe bắt đầu nôn mửa dữ dội, Tiêu Trạch nhìn lướt qua chiếc GTR cũng vừa dừng lại theo, vuốt phẳng cà vạt rồi đi vào trong hội trường. Đúng lúc Lãnh Tiểu Mạn cũng bước xuống từ chiếc xe phía sau, đám phóng viên chờ đã lâu nhanh chóng vây quanh hai người, Nhan Hoan ngồi trong GTR cắn môi đánh tay lái rời khỏi nơi này.

    Giữa giao lộ gió thu lạnh lẽo, Giản Ninh ôm một bụng tức, quát lớn Lý An Thần: “Cút mau, trông thấy anh là tôi đã buồn nôn rồi.”

    “Buồn nôn?” Lý An Thần bị chửi đang ỉu xìu đột nhiên bật dậy, tung tăng như chim sẻ tới gần hỏi: “Có phải đã có rồi không?”

    Sắc mặt Giản Ninh cực kỳ 囧, bắt đầu cà lăm, “Có, có cái đầu anh.”

    “Em khẳng định?”

    Giản Ninh rống, “Tôi khẳng định.”

    Lý An Thần vẻ mặt đang hớn hở lại nhanh chóng ủ rũ, lầm bầm: “Làm nhiều lần như vậy, sao lại không trúng chứ?”

    Giản Ninh cảm giác cô thật sự sắp phát điên. “Lý An Thần!”

    Kết hợp với tiếng hét của cô, GTR màu đen bay nhanh như tên bắn vụt qua, kéo theo sức gió mãnh liệt muốn thổi tung cả ống quần.

    Nhan Hoan phiền muộn nên lái xe không tập trung, một cỗ SRT8 màu đen lao nhanh về phía cô, cho đến khi nó đã tới rất gần cô mới có phản ứng, vội vàng đạp phanh, đánh tay lái, “rầm” một tiếng, cột đèn đường cao cao rung lắc dữ dội.

    Dạ Sâm cách đó một đoạn không thể tưởng tượng nổi quay đầu lại nhìn, hắn thề hắn chỉ định trêu chọc cô mà thôi.

    “Nhan Hoan!”

    Giản Ninh và Lý An Thần chứng kiến toàn bộ quá trình gấp gáp chạy tới…

    *

    Trong hội trường, Tiêu Trạch nghiêm nghị chụp ảnh cùng hai anh em họ Lãnh. Hai nhân vật nam chính một vị cằm tím bầm máu, một vị sống mũi dán băng gạc, sức chú ý của truyền thông đã chuyển từ sản phẩm mới sang hai người đàn ông đồng thời bị thương.

    Điện thoại trong túi áo reo lên, Tiêu Trạch đã không thể kiên nhẫn từ lâu, anh nói câu xin lỗi với phóng viên rồi đứng sang bên cạnh nhận điện thoại, giữa hội trường ồn ào huyên náo, giọng nói lo lắng của Lý An Thần rõ ràng truyền vào tai anh. Trong đầu nổ ầm một tiếng, cả người Tiêu Trạch cứng đờ.

    Lãnh Tiểu Mạn hớn hở kéo anh qua chụp ảnh, Tiêu Trạch gạt tay cô ta, đẩy đám người rồi chạy ra ngoài, truyền thông đã nhanh nhạy chớp được khoảnh khắc đó.

    Bánh xe mãnh liệt xoay tròn nghiền nát thảm cỏ, Aston Martin táo bạo xông thẳng vào bệnh viện, trong đại sảnh, người đang chờ khám bệnh và những bác sĩ dáng vẻ hấp tấp đột nhiên trông thấy một chiếc xe lao vào, tất cả sợ hãi hét lên vội vàng né tránh, một tiếng phanh xe bén nhọn vang lên chói tai, chiếc xe vững vàng dừng lại cách thang máy chỉ nửa mét. Tiêu Trạch đẩy cửa xuống xe, ngón tay vội vã ấn nút thang máy, hai chiếc thang máy chậm chạp nhảy số, lòng nóng như lửa đốt, Tiêu Trạch cắn răng leo thang bộ một mạch lên tầng sáu, chân chạy băng băng trong hành lang của khoa chấn thương chỉnh hình, giày da nện xuống mặt sàn sáng bóng vang lên những tiếng lộp cộp.

    Đến cửa phòng bệnh cao cấp 613, Tiêu Trạch không sờ tới tay nắm mà đạp thẳng cửa xông vào, tim đau đớn như bị bóp nghẹt khi nhìn thấy người nằm trên giường bệnh mặt mũi đầy máu.

    “Hoan Hoan.” Anh chạy tới, nhìn gương mặt đầy những vết thương của Nhan Hoan, bàn tay run rẩy vén chăn lên kiểm tra xem còn có chỗ nào bị thương nữa không, chân trái quấn băng dày đặc như thể cuốn chặt lấy lòng anh, khiến anh không thể nào thở được.

    “Lái xe tốt như vậy sao có thể xảy ra tai nạn! Là vì anh phải không?” Trong mắt ngập tràn sự đau xót, Tiêu Trạch nắm bàn tay nhỏ bé lạnh như băng của Nhan Hoan, nhìn chằm chằm gương mặt trầy xước, tự trách: “Đều là lỗi của anh, bỏ lại em một mình, khiến em bị thương.”

    “Hoan, anh…” Tiêu Trạch hối hận không thôi, sắc mặt bất chợt trở nên nghiêm nghị, anh nhìn chăm chú vào gương mặt như màu máu, trong mắt lóe lên tia sáng dữ tợn, cắn răng châm chọc nói: “Hóa ra bác sĩ không chỉ có thể cứu người mà còn có thể làm thợ trang điểm.”

    Anh quá lo lắng, quá căng thẳng nên mới không phân biệt được màu đỏ trên mặt cô là máu hay là nước thuốc, càng không chú ý trên tay cô có đúng là đang truyền dịch hay không.

    Không giả vờ được nữa, Nhan Hoan mở mắt, chột dạ gọi một tiếng: “Tiêu Trạch.”

    “Em được lắm, diễn xuất không tệ! Sao anh lại không phát hiện ra em rất có thiên phú ở phương diện này chứ.” Tiêu Trạch bị dọa gần chết, giờ biết mình bị lừa thì lửa giận ngùn ngụt bốc lên, anh hất tay cô, đi nhanh ra ngoài.

    “Tiêu Trạch…” Nhan Hoan muốn ngăn anh lại nhưng không cẩn thận ngã xuống đất, đau đến nhe răng trợn mắt, Tiêu Trạch đi tới cửa đâu có nhẫn tâm nhìn cô bị ngã, anh vội vàng chạy tới đỡ lấy cô. Nhan Hoan thừa cơ đẩy anh ngã, cả người đè lên người anh.

    “Em biết em không nên giả vờ bị thương để lừa anh, khiến anh lo lắng, nhưng mà không làm thế thì anh có để ý đến em không? Tiêu Trạch, trong lòng em khó chịu lắm, em sắp phát điên rồi, anh biết không?”

    “Anh mới bị em làm cho phát điên rồi có biết không?” Tiêu Trạch ngã trên sàn nhà thả lỏng thân thể, anh nói: “Lúc nhìn thấy hai người hôn nhau anh đã phát điên rồi.”

    “Là anh ta cưỡng hôn em.”

    “Sao không đẩy hắn ra?”

    “Sức lực anh ta mạnh như vậy đẩy được ư, anh cũng không phải chưa từng cưỡng hôn người ta, anh biết rõ phụ nữ làm sao đọ được với sức của đàn ông. Người ta bị ức hiếp không an ủi mà còn trách móc, ghét anh chết đi được.”

    “Này, tiểu thư. Buổi sáng nghe được từ miệng người khác em lợi dụng tình cảm của anh, buổi tối lại nhìn thấy em hôn người đàn ông khác, em bảo anh phải nghĩ như thế nào, phải làm gì, tuy anh sẵn lòng tin tưởng em không phải như lời Từ Giai Oánh nói, cũng sẵn lòng tin em và Lãnh Ngự Thần không hề có quan hệ gì, nhưng trong lòng anh vẫn sẽ khó chịu, sẽ để ý, sẽ phiền muộn, sẽ nghĩ lung tung, sẽ tức giận, đó là bởi vì anh quan tâm em, hiểu không?”

    “Em hiểu, Tiêu Trạch, là em không tốt, không nói rõ với anh ngay từ đầu, thực ra em rất sợ sau khi biết được quan hệ của em với Lãnh Thị, anh sẽ rời bỏ em.”

    Nhan Hoan ngước ánh mắt chờ mong nhìn anh. Dáng vẻ đáng thương khiến Tiêu Trạch mềm lòng, “Tại sao anh phải rời bỏ em?”

    “Bởi vì mẹ em muốn đối phó với Lãnh Thị, theo quan hệ của Tần Vũ và Lãnh Thị, em sợ anh sẽ vì công ty…”

    “Chuyện này tuyệt đối không thể xảy ra, mau vứt hết những lo lắng vớ vẩn của em đi.”

    Nhan Hoan nghe xong lời anh, mặt mày hớn hở, cô cúi đầu hôn lên môi anh. Đôi môi này dường như vẫn còn dính hương vị của Lãnh Ngự Thần, Tiêu Trạch chán ghét né tránh, “Bẩn.”

    Trong đôi mắt đẹp rõ ràng nhen lên một ngọn lửa, Nhan Hoan rướn lên trước mặt anh, trừng mắt há miệng, rống: “Em đã đánh răng nhiều lần rồi, đánh đến nỗi rách cả lợi, anh mà chê bẩn vậy thì tự anh đến mà làm sạch đi.” Dứt lời, đôi môi không chần chừ đã dán lên làn môi mỏng mát lạnh.

    Cánh môi mềm mại hôn anh, chiếc lưỡi lướt trên môi anh như gãi ngứa, Tiêu Trạch bị cô trêu chọc không chịu nổi nữa, anh mạnh mẽ lật người đè cô xuống dưới, hung bạo điên cuồng dã man hôn, nụ hôn như gặm cắn khiến vết thương cũ lại rách ra, như thể muốn trên đôi môi cô chỉ lưu lại hương vị của anh.

    Cơn đau cùng với mùi máu tanh khiến Nhan Hoan bật ra tiếng nức nở, miệng lưỡi tê rần, cô nhíu mày chịu đựng cơn đau cho đến khi anh trút giận xong mới thở khó nhọc nói: “Em không để anh ta chạm vào lưỡi.”

    Đầu lưỡi liếm qua cánh môi bị giày vò đến sưng đỏ, hơi rỉ ra một ít máu. Tiêu Trạch khàn giọng trêu chọc cô, “Vậy sao? Con ma lem.”

    “Ai là con ma… Á…” Chiếc lưỡi thơm tho đột nhiên bị ngậm lấy khiến cô không thể nói được, chỉ nghẹn ngào kêu lên.

    Bên ngoài phòng bệnh, Giản Ninh tựa vào cửa sổ cười trộm, nhìn hai kẻ đang nằm trên mặt đất, Lý An Thần mổ một cái rất nhanh lên mặt cô. Giản Ninh trừng mắt, đấm mạnh vào người anh ta, Lý An Thần vội vàng giơ tay ra hiệu yên lặng, ý bảo cô đừng làm ồn ảnh hưởng đến hai người đang lăn trên đất trong kia. Giản Ninh xoa tay, xắn tay áo quay người lại, sửng sốt. Lý An Thần cũng quay lại, sắc mặt cứng đờ, gọi một tiếng: “Anh Lãnh.”

    Hết chương 44
     
  6. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 45
    GTR vừa xuất viện đã lại vào viện, cũng may chỉ là bệnh nhẹ, vài ngày là có thể khắc phục được. Sau khi ngọt ngào một lúc với Nhan Hoan ở cổng xưởng sửa chữa, Tiêu Trạch mới lái xe rời đi. Xa xa ven đường, trong một cỗ Phaeton [1] hiếm gặp, Lãnh Thế Hùng nhìn người đang đi vào trong xưởng ở đằng xa, tiếng thở dài buông xuống cùng với tiếng lá cây khô xào xạc.

    [1] Xe hơi Volkswagen Phaeton: xe hơi thể thao cao cấp của Đức.

    Trang đầu của báo tài chính kinh tế lẫn tạp chí văn nghệ ngập tràn ảnh chụp chung của Tiêu Trạch và anh em Lãnh Thị, khóe miệng bầm máu và sống mũi bị thương, toàn bộ hình ảnh khiến người xem bật cười, truyền thông đưa tin loạn xạ về thương tích của cả hai, đồng minh duy nhất cùng chống địch tứ phương giờ đây quan hệ đã bắt đầu rạn nứt. Hai người bị thương vốn không nên xuất hiện nhưng lại cố tình phơi bày ra thương tích, có lẽ chính là muốn nói với tất cả mọi người, quan hệ hữu hảo giữa Lãnh Thị và Tần Vũ sắp đi tới hồi kết.

    Lãnh Thế Hùng rất không hài lòng về chuyện này, nghiêm khắc răn dạy Lãnh Ngự Thần một trận, đối với Lãnh Thị bốn bề là địch, lúc này mà biến bạn thành thù không phải là chuyện tốt. Lo lắng sự thật sẽ giống như miệng lưỡi truyền thông, Lãnh Thế Hùng bèn gọi điện cho Tiêu Kiến Đông, mở miệng gọi một tiếng ông anh, thăm dò Tần Vũ đồng thời tỏ rõ quyết tâm của mình, còn đề cập đến chuyện cưới xin của Lãnh Tiểu Mạn và Tiêu Trạch.

    Lúc ấy Tiêu Trạch đang ngồi ngay bên cạnh Tiêu Kiến Đông, cũng may Tiêu Kiến Đông không tỏ thái độ gì rõ ràng về đám cưới này, nếu không Tiêu Trạch sẽ hất tung cả bàn.

    Cúp điện thoại, Tiêu Kiến Đông nói với Tiêu Trạch: “Biết Lãnh Thế Hùng cho Tiểu Mạn cái gì làm của hồi môn không? Năm mươi phần trăm cổ phần của Lãnh Thị, cưới con bé đồng nghĩa với việc sẽ có được cái gì, không cần tôi phải nhiều lời!”

    “Hừ!” Tiêu Trạch hừ lạnh, không thèm quan tâm, đến trùm khoáng sản tập đoàn Mạch Kha anh còn từ chối, đừng nói đến năm mươi phần trăm cổ phần Lãnh Thị. Anh nói với Tiêu Kiến Đông: “Ước mơ từ nhỏ của con chính là trở thành một họa sĩ, hơn nữa cũng đã rất nỗ lực vì lý tưởng của mình, nhưng ba luôn muốn con phải tuân theo tâm nguyện của ba, để đạt được mục đích, ba không tiếc hi sinh lý tưởng của con, sửa lại chuyên ngành, không cho thi lại mà ép con phải học tài chính.

    Sau này lại sắp xếp con vào công ty trở thành người kế thừa gia nghiệp, con ghét công việc kinh doanh, ghét Tần Vũ thế nào, trong lòng ba hiểu rõ. Những năm qua con luôn sống trong vô tri vô giác, không nghĩ đến bản thân, không có mục tiêu, con không biết mình còn có thể kiên trì bao lâu nữa. Cũng may, lần trước nghe lời ba đi Anh Quốc một chuyến, gặp được vài nhân vật, trước ngưỡng ba mươi tuổi, rốt cuộc con đã ý thức được mình muốn gì, muốn làm cái gì.

    Bây giờ con chính thức thông báo với ba, con sẽ không lấy Lãnh Tiểu Mạn, dứt khoát không lấy, cho dù ba có dùng cách gì để uy hiếp, bức bách hay cám dỗ đi chăng nữa, con cũng sẽ không làm theo. Còn nữa, con sẽ không tiếp tục liên minh với Lãnh Thị, xóa bỏ hết quan hệ trong kinh doanh.”

    Tiêu Trạch sẽ không vì một chút lợi ích mà rộng lượng hợp tác làm ăn với kẻ đã ức hiếp người phụ nữ của anh.

    Ngữ khí cương quyết chắc chắn khiến Tiêu Kiến Đông thâm trầm nhìn anh hồi lâu, cân nhắc những lợi và hại khi giao công ty cho anh.



    Lúc Tiêu Trạch đến tìm Dạ Sâm, hắn đang ngậm thuốc lá ngồi trong quán chơi mạt chược cùng mấy tên thuộc hạ. Cả gian phòng sương khói lượn lờ, tiếng những quân mạt chược đập xuống bàn lách cách. Tiêu Trạch cũng không tốt đến mức nhẫn nại chờ hắn đánh xong, tay anh nhấc lên, hất bàn, quân bài mạt chược xanh biếc rơi lả tả xuống đất.

    Cùng là người chơi xe, bình thường Đường Kiệt còn có thể gọi anh một tiếng “anh”, hôm nay hắn đùng đùng nhảy dựng lên khỏi ghế, nhíu mày rống to: “Họ Tiêu kia, muốn gây sự phải không?”

    Tiêu Trạch không đáp lời hắn, trong mắt tỏa ra ánh sáng lạnh lùng xoáy thẳng vào Dạ Sâm. Dạ Sâm không nổi giận, hai ngón tay thảnh thơi kẹp nửa điếu thuốc lá, rít một hơi rồi nhả khói về phía anh, nói: “Đến đây vì cô em kia sao, làm thế nào mà từ khi ở với cậu, kỹ thuật lại kém đi thế, tay chân yếu ớt, bánh lái nắm không vững, chân phanh đạp không chắc, có phải cậu đã dã man với người ta quá rồi không?”

    Tiêu Trạch tiến tới túm cổ áo hắn nhấc lên, ánh mắt hung ác, nói: “Dạ Sâm, tôi cảnh cáo anh đừng có quấy rối cô ấy, nếu không cả cái thành phố C này sẽ chẳng có nơi nào cho anh sống yên ổn đâu.”

    Dạ Sâm bị túm cổ áo, miệng vẫn ngậm thuốc, hắn nhướng mày, không đồng tình lẩm bẩm: “Dựa vào cậu, hay là Hạ Thiệu Nhiên?” Hai ngón tay cầm điếu thuốc, lại nhả ra một tầng khói, Dạ Sâm cao ngạo nói: “Là đàn ông thì hãy dùng chính bản lĩnh của mình mà giải quyết vấn đề.”

    Tiêu Trạch cười, “Được thôi, dùng bản lĩnh của tôi cùng với phương thức sở trường của anh để giải quyết. Tôi sẽ khiến anh tâm phục khẩu phục cút khỏi thành phố này.”

    Ánh mắt Dạ Sâm phút chốc trở nên bén nhọn, hắn vứt thuốc lá, đưa tay đẩy sức lực đang kiềm chế mình, con ngươi đen tối bùng lên ngọn lửa phẫn nộ, ánh mắt hai người đàn ông khí thế giao nhau như muốn tóe lửa.

    “Dùng chiếc Reventon kia của cậu sao?”

    “Đúng vậy.”

    “Thua thì cô em kia thuộc về tôi.”

    “Nếu như anh còn mạng thì hãy nói!”

    Dạ Sâm nghiêng đầu bật cười lớn, hắn xưa nay làm việc không thích dây dưa dài dòng: “Chín giờ gặp trên đỉnh núi.”

    Tiêu Trạch nhướng mày, “Tối nay sẽ là tối cuối cùng của anh ở thành phố C, tôi nhất định sẽ tiễn đưa anh tử tế.”

    Tiêu Trạch để lại lời nói hung ác rồi bỏ đi.

    Một tên thuộc hạ của Dạ Sâm nói: “Ăn nhầm thuốc hay sao vậy, kỹ thuật kém cỏi như thế đến em đây hắn cũng chẳng vượt được, có phải đã quên năm ngoái bị anh chúng ta bỏ xa thế nào rồi không!”

    “Kỹ thuật kém?” Đường Kiệt đá bay quân mạt chược dưới chân, kéo ghế ngồi xuống, nói: “Đó là do hắn rất quý chiếc xe kia. Đổi chiếc khác thử xem, mày đến đèn đuôi xe người ta hình gì cũng còn lâu mới nhìn thấy.” Hắn quay đầu nhìn Dạ Sâm ở bên cạnh, nói: “Anh Dạ, lần này Tiêu Trạch chắc sẽ đến thật.”

    Dạ Sâm nghiêng đầu châm thuốc, hít một hơi, nói: “Hắn quý chiếc xe đó còn hơn cả cha mẹ vợ con, không chạy nổi đâu.”

    Báu vật kia, đường thẳng thì điên cuồng, nhưng đường núi sẽ diệt vong, chạy trên Bình Sơn, tất phải chết, không còn nghi ngờ gì nữa.

    “A Kiệt.”

    “Dạ!” Đường Kiệt lại gần, “Anh, có chuyện gì?”

    “Đoạn đường dưới sườn núi có phải quá sạch sẽ không?”

    “Hả…”



    Từ miệng Tiểu Thứ biết được chuyện Tiêu Trạch khiêu chiến Dạ Sâm, Nhan Hoan vô cùng kinh ngạc, cờ lê rơi “bịch” xuống đất, cô ngây người vài giây rồi mới vội vàng móc điện thoại trong túi quần, vẻ lo lắng hiện rõ trên nét mặt, từ loa điện thoại lạnh lẽo một lần nữa vang lên giọng nữ máy móc thông báo không thể kết nối, lông mày cô ngày càng nhíu chặt.

    “Không liên lạc được à?” Tiểu Thứ cũng lo lắng theo.

    “Không được, tôi phải đi tìm anh ấy.” Nhan Hoan lướt qua Tiểu Thứ, kéo cửa xe GTR vẫn chưa sửa xong, ngồi vào, dưới ánh mắt trông theo của Tiểu Thứ, cô rời khỏi xưởng sửa chữa, chạy thẳng tới tòa nhà trụ sở của tập đoàn Tần Vũ.

    Lòng nóng như lửa đốt, Nhan Hoan không có thời gian nhìn xem tòa nhà này khí phách như thế nào, cô đi thẳng tới bàn trực, hỏi thăm văn phòng Tiêu Trạch ở tầng nào, cô tiếp tân xinh đẹp ban đầu không nhận ra cô, theo thủ tục hỏi xem đã hẹn trước hay chưa.

    “Tôi là bạn gái anh ấy.” Một quả bom cực mạnh ném ra, cô tiếp tân trừng lớn hai mắt, rút một tờ báo trong ngăn kéo trợn mắt nhìn đến chết trân. Nhan Hoan liếc một cái, chính là mẩu tin có hình ảnh cô và Tiêu Trạch hôn nhau. “Xác định đúng là tôi chưa?”

    “Đúng, đúng.” Cô tiếp tân buông tờ báo, bấm điện thoại nội bộ: “Thư ký Lý, bạn gái của Tiêu tổng đã đến, nhờ cô phụ trách đón tiếp một chút.” Sau khi cúp điện thoại, cô tiếp tân mỉm cười chuyên nghiệp, bàn tay nhỏ bé giơ hướng thang máy, “Nhan tiểu thư, xin mời.”

    Cho đến khi Nhan Hoan vào thang máy, cửa khép lại, cô tiếp tân khẩn cấp nhấc điện thoại lên bắt đầu buôn chuyện.

    Sau khi lên lầu, Nhan Hoan mới biết hóa ra Tiêu Trạch đang họp, người được gọi là thư ký Lý là một cô gái xinh đẹp, cô ấy mời cô vào văn phòng của Tổng giám đốc ngồi nghỉ. Thư ký Lý rót nước cho cô rồi đi ra ngoài, cúi xuống bàn thì thầm to nhỏ với một cô gái khác, ánh mắt thỉnh thoảng lại liếc về bên này, cách một cánh cửa thủy tinh thể hiện vẻ không thể tin được, còn hơi hơi thất vọng, vừa hâm mộ vừa đố kị.

    Nhan Hoan không có tâm tư đi đoán xem phải chăng mấy cô gái này thích Tiêu Trạch, có xun xoe nịnh bợ Tiêu Trạch hay không, chỉ cần nghĩ đến chuyện Tiêu Trạch muốn đọ sức với DK là trong đầu cô lại hiện lên hình ảnh pha “trượt băng” của báu vật được cưng chiều kia, cùng với kỹ thuật lái xe hung hãn của Dạ Sâm, trong lòng cô vô cùng sợ hãi.

    Tiếng giày da và tiếng trò chuyện ngày càng gần, mấy cô gái nghe thấy vội vàng lẩn tránh, tất cả đều cúi đầu chào hỏi mấy người chức vụ cao vừa từ phòng họp đi ra, Amy ngờ vực nhìn họ, Tiêu Trạch cũng cảm giác có điều gì bất thường. Nhìn mấy chị em đi xa rồi, thư ký Lý mới nhẹ nhàng bước tới nghênh đón: “Tiêu tổng, có người đang chờ anh trong văn phòng.”

    Không hiểu sao, người Tiêu Trạch nghĩ đến là Nhan Hoan. Nhét tập tài liệu vào tay Amy, bỏ lại mấy vị phó Tổng giám đốc, anh vội vàng đi về hướng phòng làm việc. Anh dừng chân trước cánh cửa thủy tinh, nhìn cô gái ở bên trong đang chau mày đứng ngồi không yên. Đúng lúc Nhan Hoan cũng trông thấy anh, cô đứng bật dậy, động tác quá mạnh khiến chiếc ghế cũng chấn động theo.

    Hai người nhìn nhau qua tấm cửa kính, mấy vị phó Tổng giám đốc vỗ vỗ vai anh rồi cười rời đi. Tiêu Trạch vừa đẩy cửa vào, Nhan Hoan đã hỏi: “Tại sao muốn đua xe với Dạ Sâm?”

    Tiêu Trạch không nói, bước từng bước tới gần cô, nhìn thật sâu vào đôi mắt long lanh ngập tràn vẻ lo lắng.

    “Vì em đúng không? Có thể…” Cánh môi bị đầu ngón tay anh chặn lại.

    “Suỵt…” Tiêu Trạch nói: “Lúc em đấu với DK anh cũng đã nói giống như vậy, đừng khuyên anh, Nhan Hoan.”

    Nhan Hoan nắm lấy ngón tay của anh dời đi, “Không giống em, em đấu với hắn, bởi vì em tin chắc mình có thể thắng, anh thì sao? Anh có sự chắc chắn này không? Ngay cả em, anh cũng không thắng được, làm thế nào thắng hắn?”

    “Nói thẳng quá, không thể để cho anh chút mặt mũi sao?”

    “Em chỉ nói thực tế.”

    Tiêu Trạch mỉm cười, ngón cái vuốt ve gương mặt mịn màng tinh tế, nói: “Thực tế mà em biết là tỉ lệ anh thắng Dạ Sâm gần như bằng không, còn thực tế mà anh biết là hắn không lúc nào không nhớ thương em, luôn nghĩ cách để giành được em. Lần đó Lãnh Ngự Thần đánh nhau với hắn vì em, anh đang ở Anh Quốc, bây giờ anh đã trở về, tuyệt đối không thể để mặc cho hắn năm ngày ba bận xuất hiện trước mặt em, quấy nhiễu em. Anh nói rồi, ai dám giành giật em với anh, anh sẽ liều mạng với kẻ đó. Có nắm chắc hay không không quan trọng, quan trọng là anh phải bảo vệ tốt cho em không bị hắn hoặc là người đàn ông khác quấy rối. Đối với Dạ Sâm, anh chỉ có thể sử dụng cách thức mà cả hai người đều am hiểu này.”

    “Hắn thích gây sự, em có thể trốn tránh hắn, để bảo vệ em không cần dùng cách bạo lực như vậy.”

    “Nhưng hắn là kẻ bạo lực, kẻ bạo lực bình thường đã bắt đầu chơi là sẽ không có giới hạn.”

    “Chiếc xe kia của anh có thể chịu đựng được không? Reventon không thể so với GTR, chạy đường núi bất cứ lúc nào cũng có thể bị trượt, nếu vậy thì, dùng xe của em.”

    “Không được.” Tiêu Trạch lập tức bác bỏ.

    Nhan Hoan nhăn mày hỏi: “Tại sao không được?”

    Tiêu Trạch nói: “Cả em cả Reventon đều nằm trong ván cược.”

    “Tiêu Trạch!” Nhan Hoan nổi giận.

    “Anh cam đoan với em, anh sẽ không để thua mất em, càng không để xảy ra chuyện gì hết. Tin tưởng anh một chút được không?”

    “Nhưng mà…”

    “Không nhưng gì cả…” Làn môi ấm áp hạ xuống, trăn trở triền miên, cô rất cần một nụ hôn để có thể thả lỏng tâm tình.

    Tiêu Trạch vỗ về người trong ngực, ánh mắt dữ dằn đảo qua bức tường thủy tinh, đám thư ký cầm đầu là Amy đều nghẹn họng nhìn trân trân, tất cả lập tức biến sắc, hoảng sợ quay người, người thì cầm tờ báo lên nhưng lại đọc ngược, người thì cầm con chuột lên để gọi điện thoại, nhất thời tình thế hỗn loạn vô cùng.

    Trước khi còn có thể khống chế sự nhiệt tình, Tiêu Trạch vội vàng dừng ngay lại, Nhan Hoan đề nghị đến chỗ Aken xem băng ghi hình trận đấu của Dạ Sâm, Tiêu Trạch lại muốn cô cùng anh đến kiếm đạo quán, hơn nữa lại rất kiên quyết. Nhan Hoan cho rằng anh muốn thả lỏng tâm tình trước trận đấu, không muốn nhắc đến bất kỳ chủ đề gì có liên quan đến đua xe.

    Trong kiếm đạo quán, Tiêu Trạch trịnh trọng đặt vào tay Nhan Hoan một bộ đồng phục kiếm đạo hoàn toàn mới, anh nói: “Sau lần đó anh đã gọi người làm cho em một bộ theo yêu cầu, thử xem có vừa không.”

    Hành động của anh khiến Nhan Hoan vô cùng kinh ngạc, nhìn trong ánh mắt anh có sự mừng rỡ, cô nhắc lại câu chế giễu của anh ngày đó: “Không phải nói em thích hợp luyện tản đả à?”

    Tiêu Trạch nhướng mày, trêu chọc cô: “Tản đả ở trong kiếm đạo.”

    “Hừ!” Nhan Hoan ôm bộ đồng phục kiếm đạo màu xanh đậm như nâng bảo bối, đi vào phòng thay đồ, sau khi lần lượt cởi trang phục của mình, cô mặc bộ đồ kiếm đạo vào, nhưng loay hoay mãi vẫn chưa mặc xong.

    Tiêu Trạch khoanh tay chờ ở cửa nói vọng vào: “Có cần anh giúp em một tay không?”

    Nhan Hoan nản chí thả cái đai lưng xuống, bất đắc dĩ nói: “Cần.”

    Tiêu Trạch đẩy cửa bước vào, huýt sáo nhìn đôi chân dài đang lộ ra ngoài, anh đưa tay định cởi áo. Nhan Hoan đè tay anh lại: “Này, người ta buộc lại rồi.”

    “Xấu lắm.” Tiêu Trạch lần lượt cởi dây buộc từ ngoài vào trong, đầu ngón tay vô tình cố ý lướt qua làn da nhẵn mịn, sau đó lại từ trong ra ngoài buộc lại thành nút thắt đẹp đẽ. Sau đó anh giúp cô mặc quần, thắt đai lưng, sợi đai trước đó vật lộn mãi không xong, bây giờ dễ dàng biến thành một cái nơ vừa xinh xắn vừa chắc chắn trong tay anh.

    Bàn tay của nghệ thuật gia!

    “Tiêu Trạch.”

    “Hử?”

    “Anh có vẽ tranh lại không?”

    Tiêu Trạch nhét gọn gàng phần thừa của đai lưng, nói: “Vậy em có kéo đàn lại không?”

    Nhan Hoan vô ý thức siết chặt bàn tay, lắc đầu.

    Tiêu Trạch đứng dậy, ngón trỏ gãi gãi cằm cô, nói: “Anh vẫn luôn luôn vẽ.”

    Đồng phục kiếm đạo màu xanh đậm mặc trên người cô cực kỳ bảnh, trông vô cùng khí thế. Tiêu Trạch không đeo dụng cụ bảo hộ, đi chân trần cùng cô tập luyện cách thức dàn trận cơ bản nhất, những tiếng hò hét quanh quẩn trong kiếm đạo quán mênh mông, sau đó không biết là ai khiêu chiến trước, hai thanh kiếm trúc đối chọi áp sát, sau đó Nhan Hoan không đi theo chính đạo mà lại đột nhiên dùng tản đả, sau đó cô thành công khiến anh ngã nhào, nhưng chỉ vỏn vẹn một giây đã lại bị anh lật người đè xuống.

    Ngắm nghía ngũ quan mê người phía dưới, Tiêu Trạch nói: “Lúc đó anh cực kỳ cực kỳ muốn hôn em, nhưng ánh mắt em sáng như vậy, khiến đáy lòng anh sinh ra cảm giác phạm tội.”

    Nhan Hoan hơi giương cằm, hàng mi khẽ chớp, chậm rãi nhắm mắt lại…

    *

    Giờ đang là chuyển giao giữa cuối thu đầu đông, nhiệt độ lạnh giá vẫn không thể ngăn được các người đẹp chân dài mặc váy ngắn quần ngắn nhìn xuyên thấu, có thể thấy được ở khắp nơi trên đỉnh Bình Sơn.

    Biết được tin tức, Giản Ninh đã lên núi từ sớm, khó chịu không muốn đứng cùng một chỗ với Lý An Thần, Bạch Diệc Phong chẳng có tí hứng thú nào với việc đua xe, anh ta ôm một cô gái xinh đẹp đi đánh dã chiến, còn Hạ Thiệu Nhiên đã trở về từ lâu giờ đang ngồi một mình trong xe, nhìn chằm chằm màn hình máy tính đến ngẩn người.

    Ánh sáng trắng bất ngờ lóe lên khiến anh ta nhíu mày, nghiêng đầu nhìn, bên ngoài xe, một cô gái trẻ tóc quăn gợn sóng mặc áo khoác mỏng đang nhắm thẳng máy ảnh vào anh. Cô gái trẻ mỉm cười ngọt ngào nhanh chóng bấm nút chụp. Đèn flash chói mắt, Hạ Thiệu Nhiên tỉnh bơ nhìn cô, cô gái trẻ phồng má lắc lư cái đầu chọc tức anh, Hạ Thiệu Nhiên làm bộ đẩy cửa xuống xe, cô gái nhanh như chớp chạy tới vị trí an toàn rồi quay lại lè lưỡi làm mặt ngáo ộp với anh.

    Hạ Thiệu Nhiên không né tránh, khóe môi cong lên một nụ cười không thể phát hiện ra.

    Dạ Sâm, một trong hai đấu thủ của cuộc đua xe, đang dựa vào một chiếc Acura NSX [2] màu đen đã qua cải tiến khủng khiếp, kiên nhẫn chờ đợi tại điểm xuất phát. Đường Kiệt không chịu nhàn rỗi lại đi tìm Hạ Thiệu Nhiên đánh cược, bắt chước theo bộ dạng lần trước của anh, hắn mở túi lấy ra tờ một trăm đô cược DK thắng.

    [2] Xe hơi thể thao của hãng Honda, Nhật Bản.

    Buổi tối gió lạnh, Reventon cùng với GTR một trước một sau chạy trên đường núi, tất cả mọi người đều nhìn báu vật tuyệt thế này bằng ánh mắt si mê. Dừng lại ở điểm xuất phát, Tiêu Trạch xuống xe, trang phục áo khoác da màu đen khỏe mạnh khiến các cô gái điên cuồng gào thét.

    Ánh mắt hai người đàn ông một lần nữa chạm nhau, tóe ra những tia lửa. Dạ Sâm ngậm thuốc lá, nói: “Qua tối nay, cô vợ bé nhỏ của cậu sẽ đổi chủ.”

    “Mặc kệ anh nói cái gì, tôi chỉ muốn tặng anh bốn chữ…” Khóe môi tràn ra nụ cười lạnh, Tiêu Trạch nhướng mày: “Thuận buồm xuôi gió.”

    Hết chương 45
     
  7. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 46
    Dạ Sâm ngậm thuốc lá, nói: “Qua tối nay, cô vợ bé nhỏ của cậu sẽ đổi chủ.”

    “Mặc kệ anh nói cái gì, tôi chỉ muốn tặng anh bốn chữ…” Khóe môi tràn ra nụ cười lạnh, Tiêu Trạch nhướng mày: “Thuận buồm xuôi gió.”

    Ánh mắt chọi nhau như tóe ra tia lửa, một giây sau, hai người quay lưng đi về hai phía, Dạ Sâm mở cửa xe, khóe mắt hung ác lóe sáng, hắn ném ra một câu: “Tối nay con đường này sẽ không chạy ngon như mọi ngày, rất trơn trượt!”

    Tiêu Trạch không thèm đếm xỉa, đi tới cạnh Nhan Hoan, “Cho anh một sự cổ vũ nào.” Nhan Hoan không hề ngại ngùng, nhón chân ôm cổ hôn lên môi anh. Hai người hôn nhau không để ý đến xung quanh, Tiêu Trạch dùng nụ hôn nồng nàn để trấn an sự lo lắng của Nhan Hoan, nụ hôn say đắm tiêu chuẩn khiến người xem kích động, trong đám người, nhiếp ảnh gia Lạc Tiểu Anh dáng người nhỏ nhắn liên tiếp bấm máy chớp lại khoảnh khắc tuyệt đẹp.

    Ngón cái vuốt ve cặp môi đỏ mọng, Tiêu Trạch yêu cầu Nhan Hoan: “Nói em yêu anh.”

    Nhan Hoan ngậm ngón tay anh, hàm răng nhẹ nhàng cắn, ánh mắt hung dữ, “Đợi anh trở về, em sẽ nói.”

    Tiêu Trạch buông Nhan Hoan ra, để lại một câu “Đợi anh trở về.” Sau đó không chần chừ ngồi vào trong xe.

    Đường đã được dọn quang, Đường Kiệt ra hiệu hai người chuẩn bị, tiếng động cơ gầm rú, âm thanh điếc tai khiến người ta máu huyết sôi trào, người đẹp đứng giữa vạch xuất phát cởi dây áo yếm, hai quả đạn thịt tung ra lập tức hai chiếc xe đồng thời chuyển bánh, vèo một cái đã vọt xa, tranh giành nhau vị trí dẫn đầu. Nhan Hoan ở điểm xuất phát không thể đứng yên chờ đợi kết quả, cô khẽ cắn môi, siết chặt nắm đấm, chui vào chiếc GTR của mình, đuổi theo.

    Hai con dã thú hung hãn lao xuống đường núi, cuốn lên gió xoáy dữ dội và lá cây khô héo, đèn xe quét thành một đường vòng cung đẹp mắt. Vào vòng cua, lượn qua, lại ra đường thẳng, không ngoài dự liệu, NSX vẫn luôn dẫn đầu, nhưng Reventon cũng bất ngờ bám sát.

    Reventon bị bỏ xa cách đây một năm gần như sắp chạm đầu xe vào đuôi NSX.

    Là kỹ thuật lái xe nâng cao quá nhanh hay vốn vẫn luôn mạnh mẽ như vậy.

    Trận đấu ban đầu không hề hồi hộp giờ đây lại kịch liệt khác thường dưới sự thể hiện thần kỳ của Reventon. Vẻ mặt Dạ Sâm đông cứng lại, dồn sức che dấu nỗi căm hận thấu xương đối với Tiêu Trạch, nhớ lại hắn đã từng đắc chí vì bỏ xa Reventon, đoạn thời gian mà mỗi lần gặp nhau hắn đều phải chế giễu hai câu đó giờ cảm thấy thật nực cười.

    Hóa ra, mẹ nó, tên đó chưa dùng hết thực lực.

    Chết tiệt!

    Dạ Sâm đánh tay lái quẹo vào góc nhọn như một cơn gió lốc, động tác hoàn hảo. Tiêu Trạch nhìn chằm chằm đuôi xe NSX, vào lúc anh cho rằng là thời điểm thích hợp nhất để đạp phanh, bên tai đột nhiên truyền đến giọng nói của Nhan Hoan, “Cách trạm theo dõi hai mét là điểm phù hợp nhất.”

    Đối với Reventon rất nhạy cảm mà nói, điểm nhập kia quả thực là vị trí tốt nhất, vào và ra khỏi khúc cua đều trong thời gian rất nhanh chóng, đường chạy hoàn hảo sẽ không khiến Reventon có một chút dao động hay tổn hại nào. Thế nhưng, Tiêu Trạch không nghe lời Nhan Hoan, dứt khoát kiên trì với điểm phanh lúc đầu, giảm tốc độ, vào từ từ nhưng ra nhanh, hai chiếc xe một trước một sau lao ra khỏi khúc cua rồi tăng tốc trên đường thẳng, phi như bão táp về phía hai khúc ngoặt góc vuông, xe chạy quá nhanh, Reventon suýt nữa chệch đường, hai tay Tiêu Trạch nắm chặt bánh lái dốc toàn sức lực.

    Nhan Hoan chạy phía sau Reventon sợ tới mức túa mồ hôi lạnh, hô hấp khó khăn nói: “Điểm đó tốt hơn so với điểm em chọn, nhưng mà quá mạo hiểm.”

    Vẻ mặt Tiêu Trạch nghiêm trọng, ra lệnh cho cô: “Ngoan ngoãn đi theo phía sau, đừng thêm phiền phức cho anh!”

    Dạ Sâm mang tâm trạng thấp thỏm không ổn định điều khiển NSX, chỉ chú ý đầu mà không để ý phần đuôi, lúc lao ra khỏi khúc ngoặt góc vuông đuôi xe suýt nữa chạm vào vách núi, chạy trên đường nghiêng đã đánh mất ưu thế về gia tốc khi vào đoạn cua, bị Reventon lao tới đuổi theo chỉ cách nửa thân xe. Trên khán dài ven đường, những kẻ mê xe có thâm niên đều hô lên kinh ngạc. Nhan Hoan cũng không thể tin được Tiêu Trạch có thể bám sát Dạ Sâm chỉ cách nửa thân xe, ngẫm lại lần trước cô vượt Dạ Sâm là do lợi dụng trang bị gia tốc khí ni-tơ khi vào khúc ngoặt. Kỹ thuật lái xe của Tiêu Trạch có lẽ tốt hơn nhiều so với nhận thức của cô. Nếu như anh lái GTR, không dám tưởng tượng.

    Reventon uy hiếp NSX, Dạ Sâm vì để ngăn chặn Tiêu Trạch mà không ngại phá hỏng đường chạy của chính mình, xiên nghiêng rẽ vẹo đi qua khúc ngoặt hình tia chớp sinh tử, khiến Tiêu Trạch cũng đong trái lắc phải điên cuồng, sau khi ra ngoài đường thẳng mới từ từ điều chỉnh lại đường chạy.

    Hai chiếc xe lúc này đã ngang hàng với nhau. Tại điểm không phải tốt nhất để tăng tốc, NSX lợi dụng mã lực tăng tốc độ tối đa phóng vọt lên bỏ lại Reventon, Tiêu Trạch cho rằng anh mang đến cảm giác uy hiếp khiến Dạ Sâm không thể không tăng tốc sớm, Nhan Hoan đi theo sau Reventon, sắc mặt đông cứng lại, cô nói: “Đột nhiên tăng tốc tại vị trí này, Dạ Sâm có tính toán gì vậy?”

    “Đuổi theo không phải là sẽ biết sao.” Ngọn lửa màu xanh thẫm phun ra từ ống bô, Reventon như tên rời cung truy đuổi mục tiêu, cảnh vật xung quanh thoáng qua vun vút, lần đầu tiên nếm thử cảm giác tăng tốc chiếc xe yêu quý lên tối đa, lực đẩy thúc vào lưng cực mạnh làm Tiêu Trạch không thích ứng được, váng đầu hoa mắt, lồng ngực bắt đầu nhộn nhạo không yên, cũng may đoạn đường thẳng này rất dài, nếu có khúc ngoặt thì sẽ bị bay ra khỏi vách núi chưa biết chừng. Lúc sắp đến đoạn cua hình chữ U, Reventon mới áp sát vào mông NSX.

    Vì để có thể vượt qua NSX trong chuỗi vòng cung liên tiếp cuối cùng này, Tiêu Trạch lại tăng tốc vọt vào bên trong, xe thể thao quý tộc kiêu sa chạy trên đường thẳng cũng có thể bị trượt bởi những cái hố nhỏ, đừng nói đến vòng cua với tốc độ cực lớn.

    Bánh lái hơi rung khiến người bất an, Tiêu Trạch nhăn mày nắm chặt tay lái cố hết sức thu nhỏ phạm vi bị trượt, nhiều lần suýt nữa đã va vào vách núi.

    Đi theo sau lưng anh, Nhan Hoan sợ tới mức tim nhảy lên tận cổ họng, qua máy bộ đàm, cô nhắc nhở anh phải chú ý an toàn.

    “Tiêu Trạch, chậm lại, nguy hiểm lắm.”

    Chậm một chút thì lại càng nguy hiểm.

    Tiêu Trạch lờ đi lời nhắc nhở của Nhan Hoan, sít sao dính sát vào Dạ Sâm.

    Liên tục ngoặt hai lần, tốc độ NSX không nhanh như trước nữa, gần đến điểm kết thúc, Tiêu Trạch không giảm tốc độ theo hắn mà vẫn hăng hái xông lên. Tiếp tục một đoạn cua sau đó, đột nhiên xe bắt đầu chòng chành, đường núi vốn trơn nhẵn không biết từ bao giờ đã bị rải lên những hòn đá nhỏ, con dã thú điên cuồng nảy lên như ngựa hoang đứt dây cương, không thể nào khống chế, đuôi xe ma sát với vách núi làm lở ra bao nhiêu đá vụn, đèn đuôi xe hình xương cá mờ ảo vỡ vụn ra.

    So với sự dao động mất ổn định của Reventon, NSX chạm đất vững vàng với lốp xe chuyên biệt cắn chặt mặt đất, hai chiếc xe xẹt qua nhau, Dạ Sâm đắc ý nhìn Tiêu Trạch.

    Tiêu Trạch lập tức phát hỏa, ánh mắt dữ dằn, anh tiếp tục tăng tốc, xe bật lên lắc lư dữ dội trên mặt đường nhưng vẫn lao thẳng phía trước, răng nanh ở đầu xe sắp chạm tới đuôi xe Dạ Sâm.

    Nhan Hoan vừa lái xe trên đoạn đường không bằng phẳng, vừa lớn tiếng quát: “Mau dừng lại, Tiêu Trạch.”

    Xe xóc nảy không ngừng, Tiêu Trạch gắng gượng khống chế tay lái, vẻ mặt sa sầm cứng nhắc: “Không dừng lại được.”

    “Anh điên rồi? Như thế rất nguy hiểm.” Nhan Hoan kích động hung dữ nện mạnh xuống tay lái.

    “…” Tiêu Trạch đã bất chấp rất nhiều, trận đấu này dù thế nào cũng phải thắng.

    “Tiêu Trạch… Xin anh… Mau dừng xe lại.”

    “Dừng lại, anh sẽ thua. Anh không thể thua mất em cho bất kỳ kẻ nào.

    Nhan Hoan…

    Anh yêu em.”

    Hết chương 46

    P/s: chương này gay cấn quá, mà khả năng của mình có hạn nên có vẻ bị lặp từ hơi nhiều :( nếu có đoạn nào khó hiểu thì các bạn cứ hỏi nhé.

    Hình như dạo này có vẻ có nhiều người vào blog của mình hơn, những lời nhận xét và ủng hộ của các bạn mình không trả lời hết được, nhưng mình đều đọc cả. Cảm ơn các bạn nhiều lắm, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ :D.
     
  8. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 47
    Chương 47

    “Nhan Hoan, anh yêu em.”

    Tiêu Trạch giật máy bộ đàm xuống vứt sang một bên, trong ánh mắt đáng sợ lóe lên ý chí coi thường cái chết, anh dứt khoát nhấn ga vọt về phía NSX.

    Nhan Hoan trơ mắt nhìn Tiêu Trạch lao vào Dạ Sâm, cô kích động thét lớn: “Em không muốn…” Tình yêu nặng nề như vậy cô không dám muốn.

    Những kẻ mê xe có thâm niên trên khán đài đều tỏ ra kinh ngạc, tất cả đều cho rằng Tiêu Trạch điên rồi.

    “Rầm!”

    Dưới lực va chạm cực lớn của Reventon, NSX của Dạ Sâm phải hạ bớt tốc độ, lốp xe ma sát với mặt đường rít lên chói tai, chỉ nghe thôi cũng khiến người ta hãi hùng khiếp vía. Cửa xe NSX biến dạng, kính thủy tinh nứt ra, hai mắt Dạ Sâm đỏ quạch lập tức đánh tay lái mạnh mẽ phản kích, kẹp Reventon vào giữa NSX và vách núi dồn ép nó tiếp tục đi về phía trước. Thân xe bằng kim loại màu xám ma sát với đá đánh ra tia lửa, âm thanh the thé rợn người, xe chòng chành không thể kiểm soát, kính chiếu hậu, cửa thủy tinh va đập rồi vỡ vụn, mảnh thủy tinh sắc nhọn bay tung tóe về phía mặt Tiêu Trạch…

    “Tiêu Trạch!” Vành mắt Nhan Hoan đỏ hoe, tim như bật ra khỏi lồng ngực, cô rất muốn đánh bay NSX, nhưng cô không thể làm thế được.

    Tiêu Trạch kịp thời giơ cánh tay lên bảo vệ mặt, mảnh thủy tinh đâm vào cánh tay anh, máu đỏ thẫm bắt đầu tuôn ra.

    Dạ Sâm hung ác nhìn Tiêu Trạch, buông lỏng sự kìm kẹp với Reventon rồi vọt lên phía trước.

    Nhìn tên khốn căm hận sắp bỏ trốn mất dạng, Tiêu Trạch cố chịu đựng nỗi đau đớn trên cánh tay, vòng sang bên kia cực lực đâm vào NSX, trong lúc chuyển động tay lái với biên độ lớn, mảnh thủy tinh cắm trong da thịt cũng càng đâm sâu hơn, cơn đau tê dại kích thích thần kinh, Tiêu Trạch cắn răng quẫy đuôi xe hất NSX qua một bên.

    “Rầm!”

    Đầu xe NSX đập vào vách núi, nắp bảo vệ động cơ bị biến dạng nghiêm trọng, khói bốc lên dày đặc, xe ngừng hẳn lại. Còn Reventon cũng chẳng tốt hơn là bao, cùng với sức mạnh cực kỳ dữ dội, thân xe va chạm vào vách núi, nhưng lại bị lực đánh bật trở lại, văng ra giữa lòng đường, khói mù mịt bốc lên từ ống bô, thân xe biến dạng trầm trọng, đầu xe giống như răng nanh đã bị tàn phá khủng khiếp, xuyên qua các bộ phận bị vỡ nát có thể nhìn thấy động cơ bên trong đang chan chát tóe lửa. Tiêu Trạch trên ghế lái bị va đập ở đầu, dòng máu đỏ chói mắt từ từ tràn ra.

    Nhìn người đang gục xuống tay lái không hề nhúc nhích, tim Nhan Hoan như ngừng đập, cảm giác này giống như bị ngã xuống vực sâu tăm tối, không thể nghe được tiếng tim đập, cô vô cùng hoảng sợ, giọng cũng lạc đi, khàn khàn run rẩy, “Tiêu Trạch, anh nhất định không thể có chuyện gì, Tiêu Trạch…” Nhan Hoan hôn lên chiếc đồng hồ màu đen có ba hàng dây xích trên cổ tay, khẩn cầu cho anh bình an vô sự.

    Tiêu Trạch ý thức mê man dường như đã nghe được tiếng nói của cô, anh gắng gượng ngồi thẳng dậy, lắc lắc đầu, buộc chính mình phải tỉnh táo. Trong tầm mắt mơ hồ, chiếc NSX kia chậm chạp bò sang phía bên này, Tiêu Trạch cắn chặt răng, dũng cảm rút mảnh thủy tinh đang đâm trên cánh tay, cạnh thủy tinh sắc nhọn cứa vào da thịt đau đớn khiến anh tỉnh táo hơn nhiều, anh xoay bánh lái, chạy về điểm kết thúc.

    Bánh xe chèn qua vạch đích rồi dừng lại, đám Tiểu Thứ ba chân bốn cẳng lao tới đưa Tiêu Trạch cả đầu và cánh tay đang chảy máu ra khỏi buồng lái, Nhan Hoan lảo đảo chạy tới.

    Tiêu Trạch chịu đựng cơn đau, mỉm cười với cô, hơi thở mong manh yếu ớt, anh nói: “Nói em yêu anh!”

    “Anh vô lại!” Nhan Hoan vung nắm đấm nện vào lồng ngực anh, hai mắt cô đỏ hoe, vừa đánh vừa mắng: “Vô lại, vô lại.”

    Tiêu Trạch cắn răng chịu từng nắm đấm, đôi mắt cô ngập nước khiến anh đau lòng.

    “Ôi! Chị thân yêu à!” Tiểu Thứ không thể đứng nhìn, đi tới ngăn chặn: “Anh Tiêu sắp bị chị đánh chết rồi!”

    Nhan Hoan dừng tay, trừng cặp mắt dữ dằn nhìn phần trán và cánh tay đều đang chảy máu của Tiêu Trạch, dáng vẻ như sắp khóc òa lên, Tiêu Trạch dùng một tay ôm cô, giữ chặt trước ngực, giọng anh hơi nghẹn ngào: “Anh xin lỗi, khiến em phải lo lắng…”

    Thực ra, anh cũng sợ, sợ mình không thể tiếp tục yêu cô nữa.

    Nhan Hoan cắn môi, áp vào lồng ngực anh. Tiếng tim đập mạnh mẽ, chứng minh anh còn sống.

    NSX lê thân xác bị tàn phá chạy qua hai người, Tiêu Trạch nhìn chằm chằm vào bóng lưng chậm chạp xa dần của Dạ Sâm, ánh mắt thâm trầm. Nếu như nói lần trước Nhan Hoan đấu với Dạ Sâm do may mắn mà thắng được, vậy thì lần này, chiến thắng của Tiêu Trạch khỏi cần bàn cãi, thần thoại về Chiến thần Bình Sơn DK bất bại đã hoàn toàn bị đập tan, Dạ Sâm thua tâm phục khẩu phục.

    Đám người mê xe đờ đẫn cả ra, có kẻ thương cảm, cũng có kẻ reo hò. Người nào đã quen Tiêu Trạch từ trước đều biết anh quan tâm nhất đến chiếc Reventon hạn chế số lượng kia, nhưng giờ thì họ mới hiểu, anh quan tâm nhất, trân trọng nhất chính là bạn gái của anh – Nhan Hoan.

    Báu vật giá trên trời biến dạng nghiêm trọng bị xe kéo đưa đi, Tiêu Trạch được xe cứu thương đưa đến bệnh viện, sau xử lý vết thương, băng bó, chụp X-quang, truyền nước, kết quả rất khả quan, não chỉ bị chấn động nhẹ, vết thương bên ngoài cũng không nặng. Biết Nhan Hoan không thích mùi thuốc khử trùng ở bệnh viện, kiểm tra xong Tiêu Trạch khăng khăng đòi về nhà.

    Sau khi tiễn tất cả bạn bè, Nhan Hoan ngồi bên giường nhìn người đàn ông đầu quấn băng gạc, cô quay mặt đi, giả bộ lơ đãng đưa tay lên vuốt vuốt tóc, đầu ngón tay lướt qua khóe mắt.

    “Khóc à?” Tiêu Trạch hỏi.

    Nhan Hoan quay mặt lại, “Ai khóc?”

    “Cún con khóc.”

    “Anh mới là cún.”

    Tiêu Trạch vươn tay kéo cô vào lòng, ngón cái nhẹ nhàng vuốt ve viền mắt hơi ươn ướt: “Lúc cần mạnh mẽ thì phải mạnh mẽ, lúc không cần mạnh mẽ thì đừng tỏ ra mạnh mẽ, phụ nữ khóc trong lòng người đàn ông của mình không coi là mất mặt.”

    Nhan Hoan quay mặt sang chỗ khác, nói: “Người mạnh mẽ thật ra lại là người nhát gan nhất, sợ mặt yếu ớt nhất của mình bị người khác nhìn thấy. Tiêu Trạch, suýt nữa em đã bị anh hù chết.”

    Một tay Tiêu Trạch xoay người cô lại, anh hỏi: “Sợ lắm sao?”

    Nhan Hoan nói: “Rất sợ. Bây giờ tim vẫn còn đập thình thịch.”

    Bàn tay to đặt lên nơi mềm mại, Tiêu Trạch hỏi: “Vậy em có nghĩ đến cảm nhận của người khác lúc nhìn em đua xe không? Như lần trước, em cũng đã khiến tim anh như ngừng đập, hành động gần như điên cuồng đó cũng dọa anh gần chết, khi đó anh vẫn không hiểu rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra với mình, tại sao lại có cảm giác đó, về sau anh mới ý thức được, anh đã yêu em rồi. Bây giờ, anh cũng khiến em phải trải qua cơn xúc động đó, tuy em không chịu nói với anh ba từ kia, nhưng anh biết, em đã yêu anh rồi.”

    Lời anh nói khiến Nhan Hoan không thể nào phản bác được.

    “Bởi vì quan tâm, cho nên sợ em bị thương, bởi vì quan tâm, cho nên phải bảo vệ cẩn thận từng li từng tí, người yêu em sao có thể để mặc em đi làm những chuyện nguy hiểm nhất. Nhan Hoan, có thể hiểu được tấm lòng của những người không muốn em đi đua xe để rồi tự làm tổn thương chính mình không?”

    Lời Tiêu Trạch khiến Nhan Hoan nhớ tới một người, nhớ tới Pierce vì cô đua xe mà đã đuổi cô ra khỏi nhà. Cô hỏi: “Em đã sai rồi sao? Ngu ngốc lắm phải không?”

    Tiêu Trạch nói: “Anh không biết em nghĩ như thế nào, còn anh cảm thấy mình rất ngu ngốc, cho nên anh thề sẽ không liều mạng đi đua xe nữa.” Trầm mặc hồi lâu, Tiêu Trạch lại nói: “Anh cảm thấy em nên nói lời xin lỗi với người đó.”

    “Xin lỗi ai?” Nhan Hoan hỏi.

    “Pierce.”

    “Hả…” Hai mắt Nhan Hoan trừng lớn, nghi ngờ không biết có phải mình nghe nhầm hay không.

    Nhìn vẻ giật mình của cô, Tiêu Trạch nhếch môi bật cười, “Pierce che chở, giấu diếm em rất kỹ, nhưng trên đời này nhân ngoại hữu nhân thiên ngoại hữu thiên [1], muốn điều tra tất cả về em cũng không quá khó, chỉ cần tìm đúng người thích hợp là làm được ngay.”

    [1] nhân ngoại hữu nhân thiên ngoại hữu thiên: ý chỉ người này giỏi còn có người khác giỏi hơn, ngoài bầu trời này còn có bầu trời khác.

    “Xung quanh anh còn có cao thủ như vậy sao?” Nhan Hoan thắc mắc, đồng thời tiêu hóa sự thật rằng thân phận mình đã bị vạch trần. “Vậy, anh sẽ không giận em chứ, vì đã giấu diếm quan hệ giữa em và Pierce.” Cô cười tự giễu: “Thực ra không phải em cố tình che giấu sự thật, mà là… Em không biết nên nói với anh như thế nào, trùm khoáng sản là ba dượng của em, lời này nói ra kiểu gì cũng thấy khôi hài.”

    Tiêu Trạch vén chăn mời cô lên giường, Nhan Hoan cởi giày bò lên, chăn đắp kín hai người, Tiêu Trạch nói: “Câu chuyện hôm đó em chỉ kể một nửa, một nửa còn lại bây anh kể cho em nghe, hay là em kể tiếp cho anh nghe.”

    Nhan Hoan cắn môi quyết định, “Em sẽ kể, dù sao đó cũng là những chuyện chính em đã trải qua.”

    Nhan Hoan nhìn trần nhà, thở dài một hơi, cô nghiêng đầu nhìn anh, nói như đang đùa: “Một câu chuyện vừa đơn giản vừa máu chó, người phụ nữ một mình nuôi con vất vả sống qua ngày, duyên phận đã cho bà kết giao với một người đàn ông giống như một vị Chúa.”

    “Quả nhiên là đơn giản và máu chó.” Vừa nói xong, Tiêu Trạch liền mỉm cười.

    Nhan Hoan cũng cười rúc vào lồng ngực anh, kể nốt nửa câu chuyện còn lại. “Sau khi ông ngoại bà ngoại qua đời, mẹ em mới ra ngoài làm việc, khi đó bà chưa khôn khéo như bây giờ, không có bằng cấp, không có kinh nghiệm công tác, không có gia thế, một người phụ nữ ‘ba không’ như vậy chỉ có thể làm những công việc tay chân nặng nhọc mệt mỏi để kiếm sống. Ngày đó cuộc sống của em và mẹ trôi qua trong nghèo túng, mà bà lại rất đẹp, thường xuyên bị những kẻ khác giới quấy nhiễu, một người phụ nữ độc thân lại nuôi thêm một đứa bé, cuộc sống rất khổ cực.

    Nhờ duyên số, bà đã quen biết Pierce, một người đàn ông có thể giúp hai mẹ con em thoát khỏi cảnh khốn cùng.

    Lúc ấy em tưởng bà không thích Pierce, ở bên ông ấy hoàn toàn là vì để cho em có một cuộc sống tốt, nên em cảm thấy như mình đã làm liên lụy đến bà.

    Hai người kết hôn chưa được bao lâu, mẹ em đi học đại học sau đó bị ông ấy kéo vào vòng xoáy thương trường, một lòng muốn trả thù Lãnh Thế Hùng, bà dốc hết tinh thần và sức lực vào sự nghiệp, do đó cũng ít quan tâm chăm lo đến em. Người quan tâm chăm sóc em vẫn luôn là Pierce. Nhưng em không hề thích ông ấy, cảm giác ông ấy đã cướp đi mẹ của em, cảm giác như ông lấy mẹ em không phải để có một người vợ, mà là đang tự tay ông bồi dưỡng một nữ doanh nhân.

    Quãng thời gian nổi loạn ấy, em thường xuyên đánh nhau với người ta, còn lén lút học đua xe. Có một lần, em đã đâm nát xe của ông ấy, bản thân còn phải nằm viện một tháng, Pierce rất tức giận, em đã cho rằng ông giận dữ không phải vì thương em, mà là vì em đã phá hỏng chiếc xe kia của ông. Sau khi ra viện, em lại ngày càng tệ hại, đi đua xe, đánh nhau suốt đêm không về, mâu thuẫn giữa em và ông ấy càng lúc càng lớn, trước khi về nước, em lại đua xe đến mức suýt nữa mất đi tính mạng, ông ấy hung dữ tát em một cái rồi đuổi ra khỏi nhà, theo lời khuyên của mẹ em mới quay về đây, và sau đó gặp anh…” Giọng Nhan Hoan trở nên nhẹ đi: “Chuyện sau này thì anh đều biết cả rồi.”

    Mười ba năm đằng đẵng được khái quát bằng vài lời ít ỏi, những đắng cay khổ đau trong thời gian đó, không cần kể tỉ mỉ Tiêu Trạch cũng hiểu. Chiếc cằm rắn rỏi khẽ khàng đặt lên đầu cô, anh nói: “Pierce trong lúc nóng nảy mới ra tay đánh em, tất cả chỉ vì yêu thương em, nếu không thì ai thèm quan tâm đến sự sống chết của một người chẳng liên quan.”

    “Em hiểu.” Nhan Hoan nói: “Em hiểu ông ấy thật lòng rất tốt với em, coi em như con gái ruột. Anh biết không, từ sau khi Lãnh Thế Hùng không quan tâm đến em, em không chịu thừa nhận mình có một người cha nào nữa, nhưng hình tượng người cha ấy trong đầu vẫn luôn rõ rệt. Bị viêm dạ dày cấp tính là ông ấy đưa em đi bệnh viện, lần đầu tiên em đánh nhau với người ta là ông ấy đến đồn cảnh sát nộp tiền bảo lãnh, lễ tốt nghiệp đại học của em cũng chỉ có mình ông tới tham dự…

    Rất nhiều chuyện sau khi lớn lên mới hiểu được, mẹ em và ông ấy yêu nhau rất sâu đậm, ông ấy cũng thực sự quan tâm, che chở cho em, đôi khi em rất muốn gọi ông ấy một tiếng ba, làm nũng với ông ấy, tự do thoải mái trước mặt ông, nhưng giữa em và ông ấy từ lâu đã bị ngăn cách bởi một bức tường cao.”

    Nước mắt ngân ngấn trong khóe mắt đỏ hoe, Nhan Hoan cố gắng không khóc, “Em muốn nhận lỗi với ông ấy, nhưng lại sợ ông ấy không tha thứ cho em.”

    “Nhan Hoan mà anh quen là một cô gái dũng cảm.” Tiêu Trạch rút cánh tay đang đặt dưới đầu cô, với điện thoại đặt trên đầu giường, anh bấm một dãy số, đưa cho Nhan Hoan.

    Nhìn số điện thoại không ngừng chớp nháy trên màn hình, Nhan Hoan chần chừ do dự, cuối cùng trước khi Pierce lên tiếng, cô khụt khịt mũi, “Hi!”

    “…” Phía bên kia bờ đại dương xa xôi, Pierce hiển nhiên sửng sốt hồi lâu, mãi mới hỏi: “Hoan Hoan?”

    “Là con.” Nhan Hoan nắm chặt điện thoại, trong lòng thấp thỏm bất an.

    “Có chuyện gì sao?”

    Loại ngữ khí không mặn không nhạt này khiến Nhan Hoan rất áp lực, cô siết chặt điện thoại đến nỗi phát ra những tiếng kêu nhỏ, dưới ánh mắt cổ vũ của Tiêu Trạch, cô hít sâu một hơi, nói: “Muốn nói với người một câu xin lỗi.”

    “…”

    Pierce trầm mặc, khiến khí thế của Nhan Hoan chùng xuống, vẻ mặt quạnh hiu.

    “Đêm nay con đã nhìn Tiêu Trạch đua xe với người khác, anh ấy suýt nữa… suýt nữa đã…” Nhan Hoan nói: “Trước kia, con không hiểu được loại tâm trạng đó, luôn hiểu lầm người, bây giờ con đã hiểu, cũng biết bản thân đã sai, người có thể tha thứ cho con không? Còn có thể tiếp tục làm… ba của con không?”

    Ở đầu bên kia, Pierce chuyển điện thoại sang tai khác, khóe môi hiện lên nụ cười, trong con ngươi màu xanh da trời ngập tràn sự cưng chiều. Ông nói: “Chỉ cần con vẫn muốn.”

    “Con đương nhiên muốn.” Nước mắt đong đầy, Nhan Hoan cắn chặt môi không để phát ra tiếng nức nở, sợ sẽ khóc òa lên. Điện thoại bị Tiêu Trạch cầm lấy, “Thật xin lỗi Hill tiên sinh, hiện giờ cảm xúc của cô ấy hơi kích động.”

    “Tiêu?” Pierce hỏi.

    “Vâng, tiên sinh.”

    “Từ giờ trở đi cậu phải chịu trách nhiệm chăm sóc cho con bé, tính mạng đối với cậu rất quan trọng, nhất thiết đừng để tôi nghe được tin gì đề cập đến chuyện cậu đi đua xe.”

    “Tiên sinh yên tâm, chuyện đã đồng ý với ngài cháu nhất định sẽ làm được.” Trong mắt Tiêu Trạch lóe lên vẻ đắc ý, chuyển điện thoại qua cánh tay đang truyền nước, anh đưa tay lành lặn dịu dàng lau đi vệt nước mắt bên má Nhan Hoan.

    Nhan Hoan gạt lệ nghi ngờ nhìn anh, nụ hôn của Tiêu Trạch đáp xuống đỉnh đầu cô, anh vẫn tiếp tục nói chuyện điện thoại với Pierce. Sau khi cúp máy, Nhan Hoan chất vấn Tiêu Trạch đã giấu cô đồng ý với Pierce chuyện gì, Tiêu Trạch ngậm miệng không nói, Nhan Hoan giả vờ tức giận quay mặt đi chỗ khác. “Em đã bao giờ nói cho anh, em quay trở lại thành phố C, một nửa nguyên nhân là vì nơi này có Dạ Sâm?”

    “Vì người đàn ông khác sao?” Tiêu Trạch bình tĩnh hỏi.

    “Đúng!”

    “Rất tốt!”

    Nhan Hoan chưa kịp suy nghĩ rất tốt của anh có ý gì, ngực trái đột nhiên bị một sức lực phủ lên bóp mạnh khiến cô đau nhói.

    “Đau!” Cô quát.

    “Em nói như thế, anh sẽ ghen, anh ghen thì sẽ tức giận, tức giận thì sẽ phải trừng phạt em.” Tiêu Trạch cắn lên vành tai cô.

    Nhan Hoan vội vàng giải thích: “Em chỉ ngưỡng mộ kỹ thuật đua xe của hắn, không có yếu tố tình cảm nam nữ.”

    Động tác cắn biến thành ngậm, hơi thở nóng rực phả vào gáy cô, bàn tay to trên ngực lại bắt đầu xoa nắn. Tiêu Trạch hỏi: “Có đúng thế không?”

    “Đương nhiên.” Nhan Hoan không đẩy bàn tay đang làm loạn ra, mà lại áp tay của mình lên ấn xuống, “Tiêu Trạch, em muốn xin lỗi anh.”

    “Tại sao phải xin lỗi anh?”

    “Bởi vì em đã nói anh ngay cả em cũng không thắng được, em đã xem thường anh. Nếu như đổi thành một chiếc xe khác chạy trên Bình Sơn chạm đất bền mà không bị trượt, thì em và cả Dạ Sâm đều không phải đối thủ của anh. Nhưng mà, em không hiểu, tại sao anh không thể hiện thực lực chân chính của mình ra cho mọi người thấy?”

    Tiêu Trạch đưa tay vén lọn tóc bên thái dương cô, vẻ mặt chăm chú: “Bởi vì chưa gặp được mục tiêu khiến anh phải truy đuổi.”

    Đôi đồng tử trong veo của Nhan Hoan toát lên sự mềm mỏng: “Vậy bây giờ thì sao, gặp được mục tiêu khiến anh phải truy đuổi rồi à?”

    “Còn phải hỏi ư!”

    Nhan Hoan ôm cổ Tiêu Trạch, rúc vào lồng ngực anh, “Tiêu Trạch, anh mới là Chiến thần Bình Sơn chân chính, Chiến thần của em. Nếu như em biết anh mới là Chiến thần đường núi của thành phố này, và biết được em sẽ yêu anh, em nhất định sẽ sớm quay về, lái GTR xuất hiện trước mặt anh.”

    “Sau đó thì sao?” Tiêu Trạch hỏi.

    “Giơ thẳng ngón giữa vào anh.” Nhan Hoan nói xong không nhịn được bật cười.

    “Còn muốn giơ ngón giữa với anh nữa à?” Khóe môi nhếch lên nụ cười xấu xa, Tiêu Trạch rút một cánh tay dịch xuống phía dưới, nói: “Nhưng mà, anh lại càng thích giơ ngón giữa với em hơn.”

    Đụng chạm cách một lớp quần jeans, Nhan Hoan vừa ngứa ngáy vừa khó chịu, cô lắc lư thân mình cười khanh khách không ngừng, trong lúc náo loạn đột nhiên phát hiện chai truyền dịch đã hết từ bao giờ, một dòng máu rất dài đang chảy ngược ra ống.

    Nhan Hoan ngồi bật dậy, luống cuống rút kim ra. Vẫn là Tiêu Trạch tỉnh táo quyết đoán, anh vạch băng dính ra, rút cây kim rồi đè vào vết máu chảy, nhe răng trừng cô.

    Nhan Hoan ngồi chồm hỗm trên giường, giúp anh ấn vào lỗ kim: “Xin lỗi.”

    “Có ích gì?”

    “Vậy bây giờ làm sao? Cũng đâu thể ăn thịt em chứ.”

    Hai mắt Tiêu Trạch tỏa sáng, “Chủ ý này không tệ.”

    “Anh lúc nào cũng thế…”

    “Nghi ngờ năng lực chiến đấu của anh sao?”

    “Sợ anh mệt thôi.”

    “Cứ lo cho em trước đi…”

    Anh nhanh chóng áp đảo cô xuống dưới, bắt đầu hung hăng yêu cô, nhưng đúng vào thời khắc mấu chốt, anh đột nhiên dừng lại, lật người rời khỏi người cô: “Xin lỗi, em yêu, anh chóng mặt quá.”

    “Chóng mặt?” Bị trêu đùa khó mà nhịn nổi, hai mắt đã phủ sương, Nhan Hoan nhíu mày nhìn anh, gò má bị lửa nhiệt huyết nhuộm hồng đẹp vô cùng.

    Tiêu Trạch chỉ lên cái đầu và cánh tay bị thương, “Lòng có dư nhưng lực không đủ, muốn thì em tự ngồi lên đi.”

    “… Anh xác định muốn làm như vậy sao?”

    “Em không muốn thì thôi.”

    Nhan Hoan cắn môi dưới, nói: “Bác sĩ nói anh bị chấn động não nhẹ, em thấy vẫn là đừng làm…”

    “Không làm càng chóng mặt!” Tiêu Trạch bỗng ngồi bật dậy, đỡ lấy vòng eo mảnh khảnh của cô kéo lên người anh, nhắm ngay vào “em trai” đang nóng lòng chờ đợi. Đột nhiên bị kéo dậy khiến Nhan Hoan giật mình kêu lên, bàn tay nhỏ bé chống lên cơ bụng rắn chắc của anh, thở mạnh: “Anh giả vờ, hư hỏng!”

    “Hư mà!” Tiêu Trạch cố ý rướn người lên.

    Sự va chạm làm nơi chật chội căng đầy khiến Nhan Hoan bắt đầu rên rỉ, “Nhẹ thôi!”

    “Không thích kích thích như vậy sao? Vì những người thật sự quan tâm đến chúng ta, sau này em và anh không được đua xe, coi nhẹ tính mạng nữa, nhưng vẫn có thể như thế này, điên cuồng mà… làm tình.”



    Tảng sáng trời vẫn còn mờ tối, Nhan Hoan xuống lầu mua điểm tâm, vừa rẽ vào bên cạnh một tòa nhà, đột nhiên cô bị người từ phía sau che kín mắt bịt miệng, ấn người lên vách tường.

    Hơi thở đàn ông lạnh lẽo cùng với mùi thuốc lá bất ngờ xộc vào khoang mũi, chưa kịp phản ứng, má bên phải đột nhiên có cảm giác mềm mại khác thường khiến lòng cô khẽ run lên.

    Chậm rãi mở mắt ra, người đã biến mất, cảm giác như cánh bướm nhè nhẹ vẫn còn rõ ràng y nguyên.

    Trong một góc khuất giữa những tòa cao ốc san sát như rừng, không dám tiến ra nửa bước, cho đến khi tiếng động cơ dần dần đi xa, thẳng về hướng Bắc…

    Dạ Sâm sống ba mươi hai năm, lần đầu tiên có cảm giác hứng thú như vậy với một người phụ nữ, có điều hắn còn chưa kịp hiểu rõ sự hứng thú này là thích hay là tình cảm nặng sâu, thì đã bị người ta trục xuất khỏi thế giới của cô…

    Hết chương 47
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  9. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 48
    Linh kiện từ Italy được vận chuyển bằng đường hàng không tới đây để phục chế báu vật giá trên trời, cả xưởng sửa chữa bận rộn khí thế sục sôi, Nhan Hoan từ chối tất cả đơn đặt hàng, chỉ tập trung khôi phục Reventon.

    Chiếc Phaeton lần trước năm ngày ba bữa lại xuất hiện ở gần xưởng sửa chữa. Trong nhận thức của Lãnh Thế Hùng, một cô gái hạnh phúc thì phải là một người đẹp được nhiều người yêu mến, vẻ ngoài gọn gàng, xinh xắn, mười ngón tay không dính bùn, vai không gánh nặng, luôn được mọi người chiều chuộng giống như Lãnh Tiểu Mạn, còn Nhan Hoan thì hoàn toàn ngược lại, quần áo là loại trang phục may bằng thứ vải vóc bình thường, tay dính đầy dầu mỡ, đầu nhễ nhại mồ hôi.

    Lãnh Thế Hũng cảm thấy tình cảnh của Nhan Hoan vô cùng khốn khó, hơn nữa cũng ý thức được tất cả đều là do ông ta gây ra, nếu như năm đó ông ta không ly hôn, thì bây giờ cô sẽ là một nghệ sĩ violin cao quý xinh đẹp và xuất sắc, tuyệt đối không phải làm một thợ sửa xe dơ bẩn để kiếm sống. Cảm giác áy náy dâng lên từ đáy lòng ngày càng nặng nề, Lãnh Thế Hùng yêu cầu lái xe, “Đến chỗ luật sư Ngô.”

    Một chút thương tích do đua xe này đối với cơ thể cường tráng khỏe mạnh của Tiêu Trạch thì chả thấm vào đâu, sau khi nghỉ ngơi hai ngày, anh lại hùng hục lao đầu vào công việc. Việc Giang Hân cần có sự tham dự của anh, những tổn thất của Tần Vũ do bị liên lụy bởi Lãnh Thị cũng cần anh bù đắp kịp thời, còn có mối quan hệ làm ăn mật thiết kia cứ từ từ chậm chạp bị cắt đứt mà thần không biết quỷ không hay, một khoản vốn đầu tư lớn đổ vào Giang Hân, cách làm này của anh bị Tiêu Kiến Đông phản đối.

    Trong văn phòng Chủ tịch, Tiêu Trạch nói thẳng với cha mình, kẻ chủ mưu đứng đằng sau cơn phong ba này chính là vợ trước của Lãnh Thế Hùng – Diêu Bội Bội.

    Tiêu Trạch nhìn vẻ giật mình hoảng hốt của ông, anh nói: “Phụ nữ một khi đã vùng dậy trả thù sẽ vô cùng đáng sợ, cứ theo tiến độ này, chẳng bao lâu nữa Lãnh Thị sẽ bị nuốt chửng đến một mảnh vụn cũng không còn, nếu như ba muốn nhìn Tần Vũ bị phá sản cùng với Lãnh Thị thì không cần đoạn tuyệt cũng được.”

    “Bao nhiêu kẻ muốn đào bới gốc gác của Hoa Thần mà không được, làm sao anh biết người đứng đằng sau là ai?” Đối với chuyện này, Tiêu Kiến Đông không thể không đặt ra nghi vấn.

    “Người đó chính là mẹ vợ tương lai của con.” Tiêu Trạch nói rất thản nhiên, vừa nghe thấy vậy, Tiêu Kiến Đông bỗng cảm thấy hai bên thái dương đau âm ỉ, ông nghĩ kỹ rồi mới nói: “Tôi cũng không muốn cùng xuống bùn lầy với Lãnh Thị, nhưng nếu chân tướng sự việc đúng như lời anh nói, vậy thì tôi càng phản đối cắt đứt quan hệ với Lãnh Thị. Tiêu Trạch anh đã bao giờ nghĩ đến chưa, cô gái kia rốt cuộc có thật lòng yêu anh không, hay cũng chỉ xem anh như quân cờ giúp cô ta trả thù, đây có thể là một cái bẫy được sắp đặt từ trước, theo tôi biết, mâu thuẫn giữa anh và Lãnh Ngự Thần có một nửa nguyên nhân là vì cô ta.”

    Tiêu Trạch đứng bật dậy khỏi ghế sô-pha, nhìn chăm chú vào mắt cha mình, trịnh trọng tuyên bố: “Không phải ai cũng nghĩ đến những chuyện đê hèn như thế, cô ấy là người con đã vừa lòng, con tin tưởng mắt nhìn của mình. Con đã quyết định chính thức rút vốn khỏi Lãnh Thị, muốn con dừng tay, trừ phi, loại bỏ con trước.”



    Người thừa kế bốn mươi phần trăm cổ phần Lãnh Thị là Nhan Hoan.

    Di chúc mới nhất của Lãnh Thế Hùng bị lộ, Từ Giai Oánh phẫn nộ dùng móng tay chọc nát, ném hết đồ đạc trong phòng khách cho hả giận. Lãnh Tiểu Mạn đi chụp hình về, vừa vào cửa đã oang oang khóc rống lên, vừa thút thít vừa hỏi Từ Giai Oánh: “Mẹ, không phải mẹ nói con tiện nhân kia sẽ chia tay với Tiêu Trạch à, sao bọn họ vẫn còn dính lấy nhau, Tiêu Trạch còn vì cô ta mà đâm hỏng cả chiếc xe thể thao số lượng giới hạn kia, con còn chưa được ngồi lên chiếc xe ấy, cô ta là cái thá gì chứ!”

    Từ Giai Oánh đang vì chuyện di chúc mà tâm trạng cực kỳ tồi tệ, cả gương mặt tối sầm, Lãnh Tiểu Mạn vẫn chưa phát hiện, ra sức giậm chân lắc lắc cánh tay bà ta, khóc lóc, “Con mặc kệ, lần này mẹ phải giúp con cho cô ta một trận nhớ đời, tốt nhất hãy khiến cô ta biến mất khỏi thành phố C.”

    Biến mất!

    Từ Giai Oánh cứng ngắc quay đầu lại nhìn con gái: “Biến mất, làm sao khiến một người biến mất được?”

    “Uy hiếp, lừa bán, đánh cho u mê, giết chết, phanh thây…” Lãnh Tiểu Mạn giật mình che miệng lại, hai mắt trợn trừng, lẩm bẩm: “Sao con lại độc ác thế này?”

    Từ Giai Oánh hất tay cô ta ra, quay người sang chỗ khác, Lãnh Tiểu Mạn vẫn không chịu buông tha, năn nỉ: “Mẹ, mẹ phải giúp con.”

    “Đừng quấy rầy mẹ.” Từ Giai Oánh mất kiên nhẫn, bỏ mặc cô ta rồi đi lên lầu.

    Trong phòng, Từ Giai Oánh cầm điện thoại chần chừ hồi lâu mới quyết định bấm một dãy số, đợi đến khi đối phương nhận điện, bà ta nói: “A K phải không? Chị Từ đây, có chuyện cần nhờ vả cậu, tôi muốn cậu giúp tôi…”

    Đúng lúc Lãnh Ngự Thần đi qua cửa phòng vô tình nghe được đoạn trò chuyện của mẹ, lòng chợt lạnh đến thấu xương.



    Buổi tối xưởng sửa chữa vô cùng yên tĩnh, tiếng cờ lê thả xuống mặt đất nghe rất rõ ràng, Nhan Hoan đang nín thở ra sức vặn một con ốc.

    Trong đêm tối, có người áp sát đi men theo bức tường, trèo lên vách bẻ camera theo dõi ở cửa ra vào quay sang hướng khác.

    Bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng “lạch cạch”rất nhỏ, Nhan Hoan cảnh giác dừng tay, nhẹ nhàng đặt cờ lê xuống, cầm theo một cây ống sắt đặt ở sau lưng, từ từ tiến ra ngoài.

    Lại một tiếng “lạch cạch”, Nhan Hoan nắm chặt ống sắt, thần kinh căng như dây đàn, “Ai ở đó?”

    Yên lặng, cánh cửa sắt cực lớn bất chợt bị mở ra từ bên ngoài, Nhan Hoan giơ cao ống sắt định vung mạnh xuống.

    Tiêu Trạch sửng sốt, “Làm gì vậy?” Đề cao cảnh giác, anh quay lại nhìn kỹ hai bên đường lớn, xác định không có kẻ nào khả nghi mới đóng cửa đi vào.

    “Không phải bảo tăng ca à, sao lại đến?” Nhan Hoan hạ tay xuống, nhẹ nhõm thở hắt ra, quay vào bên trong.

    “Một mình em làm sao anh yên tâm được!” Tiêu Trạch đuổi theo, ra chỉ thị: “Ngày mai về sớm một chút.”

    Nhan Hoan dừng bước, quay đầu trừng mắt nói: “Còn không phải vì để nhanh chóng khôi phục người đẹp của anh sao!”

    “Vậy cũng không thể để bà xã mệt mỏi được.” Tiêu Trạch vòng tay ôm eo Nhan Hoan, tựa cằm lên vai cô, nói một câu rất buồn nôn.

    Nhan Hoan khụt khịt mũi, “Mùi giò heo quay.”

    “Mũi cún đúng là thính thật.”

    Nhan Hoan giơ cây ống sắt chạm nhẹ vào đầu anh, hù họa: “Còn nói em là cún nữa, cẩn thận em đánh anh đấy!”

    Đưa một ngón tay đẩy ống sắt ra, Tiêu Trạch nói: “Có bản lĩnh thì chúng ta gặp nhau trên sàn kiếm đạo.”

    Nhắc đến vận động thật sự, vẻ kiêu ngạo của Nhan Hoan tức thì ỉu xìu đi, cô bĩu môi, xoa xoa bụng nói: “Em sắp chết đói rồi.” Bàn tay nhỏ bé thò ra định túm lấy túi đồ ăn ngon, lại bị Tiêu Trạch cản lại, “Rửa tay chưa?”

    Nhan Hoan nhìn đôi bàn tay dính đầy dầu mỡ, nhanh nhẹn chạy về phía phòng giặt rửa, “Em đi rửa tay, đợi em ra ăn cùng.”

    Thả túi đồ ăn to đùng lên chiếc bàn trong phòng nghỉ, Tiêu Trạch đi tới chỗ xưởng làm việc vẫn còn sáng đèn, hai tay anh đút trong túi quần, lẳng lặng nhìn Reventon đang nằm ở đó. Đối với anh, chiếc xe này có ý nghĩa rất đặc biệt. Không có nó, làm sao có chuyện gặp được Nhan Hoan lái GTR.

    Nhan Hoan rửa tay xong, nhón tay vào hộp cơm bốc một cái giò heo thơm lừng, vội vã cắn một miếng, vừa nhai vừa hét gọi Tiêu Trạch, “Này!”

    Tiêu Trạch đi tới nhìn tướng ăn xấu xí của cô, giả vờ chê bai nói: “Có thể chú ý tướng ăn của em một chút được không?”

    “Người ta sắp chết đói rồi, làm gì còn tâm trí lo lắng xem tướng ăn có đẹp hay không.” Nhan Hoan cố tình há to miệng hung hăng ngoạm một miếng thịt ở phần dày nhất, vẻ mặt như đang thưởng thức rất ngon lành, sau đó còn mang cái miệng bóng nhẫy đi hôn Tiêu Trạch.

    Tiêu Trạch không né tránh, cũng không lau đi vết mỡ hình dấu môi ở bên má, anh mở một lon bia đưa cho cô: “Ăn từ từ thôi, xong rồi đừng có kêu đau dạ dày.”

    Nhan Hoan nhận lấy lon bia uống ừng ực, sau đó nghe lời anh bắt đầu nhai chậm lại.

    Giò heo quay, thịt xiên nướng, vài món dưa góp, mỗi người hai lon bia. Ăn xong, Nhan Hoan chẳng muốn nhúc nhích, nửa nằm nửa ngồi trên ghế, Tiêu Trạch cũng không kiêng dè, ngồi ngả nghiêng trên sô-pha hút thuốc lá.

    “Chẳng muốn động đậy tí nào.” Nhan Hoan nói.

    “Về nhà chứ?” Tiêu Trạch hỏi.

    Nhan Hoan lắc đầu, “Vẫn còn việc chưa làm xong!”

    “Anh giúp em.” Tiêu Trạch bóp tắt thuốc lá, xắn áo sơ mi để lộ ra cánh tay rắn rỏi, anh nói: “Ngồi văn phòng suốt cả ngày, cũng nên vận động một tí cho giãn gân cốt.”

    Trong xưởng, Tiêu Trạch sử dụng các công cụ hạng nặng lắp ráp cửa xe, Nhan Hoan phụ trách những việc nhỏ, thỉnh thoảng lại ngắm nhìn anh đang cởi trần lao động, dáng vẻ chăm chú nghiêm túc, mồ hôi nhễ nhại vô cùng đẹp trai. Anh nhìn cô nháy mắt mấy cái, cô bĩu môi quay đầu đi chỗ khác, tiếp tục bận rộn mà không hề mất đi hứng thú.

    Mồ hôi vã ra ướt nhẹp hai bên thái dương, chóp mũi cũng lấm tấm, chẳng mấy chốc đã hai tiếng trôi qua, Tiêu Trạch dừng lại, quăng cờ lê xuống đất, nói: “Thôi, để lại chút sức lực còn làm việc khác!”

    Nhan Hoan cũng dừng tay liếc nhìn anh, ánh mắt sắc bén như phóng ra điện.

    Tiêu Trạch thò tay vào trong áo sơ mi của cô sờ soạng, Nhan Hoan trừng mắt giật mình hô lên: “Tự… Sờ!”

    “Cả người đổ mồ hôi thế này khó chịu lắm.” Tiêu Trạch quay đầu ngó nghiêng bên trong, “Ở đây có thể tắm rửa được không?”

    “Vết thương chưa lành hẳn đâu, cố chịu đi!”

    “Em không chê anh hôi, anh cũng tự chê mình hôi.”

    “Vậy, em kỳ lưng giúp anh.”

    “Phải kỳ giúp anh cả những chỗ khác.”

    “Được voi đòi tiên.” Nhan Hoan cầm khăn mặt của mình, dẫn anh vào phòng tắm chung của xưởng sửa chữa, Tiêu Trạch chạm đầu ngón tay vào cánh cửa lung lay kẽo kẹt như có thể rơi ra bất cứ lúc nào, anh nhíu mày hỏi: “Em đã tắm ở đây bao giờ chưa?”

    “Chưa.” Có cô gái nào dám tắm ở một chỗ dưới con mắt của bao nhiêu đàn ông, trong một gian phòng đến khóa cũng không có, cửa thì lỏng lẻo yếu ớt chẳng khác nào tờ giấy.

    Ngó vào trong phòng tắm, Tiêu Trạch nhường nhịn, “Hay là em tắm trước đi, đợi em tắm xong rồi thì lại giúp anh tắm.”

    “Về nhà em sẽ tắm.”

    “Hôi lắm.”

    “Hôi cho chết anh luôn đi.” Nhan Hoan trừng mắt đóng cửa lại, cánh cửa mong manh lại lung lay một trận.

    Phòng tắm cũng coi như sạch sẽ, Nhan Hoan đứng dưới vòi hoa sen, nước ấm từ trên đỉnh đầu chảy xuống, cuốn đi mồ hôi dinh dính trên người, đang tắm thoải mái thì cửa đột nhiên bị kéo ra, cô theo phản xạ có điều kiện lấy tay che ngực, nhìn người vừa bước vào, “Anh vào đây làm gì!”

    Tiêu Trạch nhìn phía dưới không bị che chắn, ánh mắt tối tăm, “Điện thoại của em kêu.”

    “Nghe hộ em đi!”

    “Chắc bây giờ đã dập máy rồi.”

    Nhìn ánh mắt sáng quắc của anh, Nhan Hoan bất đắc dĩ chép miệng, châm chọc nói: “Thật đúng là cơ hội tốt để dâm dê bằng mắt.”

    Cặp mắt lóe lên tia sáng như lang sói nhìn chằm chằm phía dưới cô, Nhan Hoan mất tự nhiên khép chặt hai chân, nghĩ lại toàn bộ cơ thể đã bị anh nhìn thấy không biết bao nhiêu lần, cô bèn thả lỏng, quay lưng về phía anh, cầm vòi hoa sen xả nước vào người, giọng nói bình tĩnh: “Ra ngoài trước đi, lát nữa em giúp anh kỳ lưng.”

    Người đứng phía sau không hề có ý định rời đi, ánh mắt như ngọn lửa còn nóng hơn nhiều lần so với nước ấm xối vào người cô. Nhan Hoan hết cách, đành phải nói: “Thích nhìn thì nhìn đi, nhưng không được lại gần, vết thương trên tay anh vẫn chưa thể chạm vào nước.”

    Tiêu Trạch lơ đãng nhướng mày, ánh mắt nóng rực xuyên qua làn hơi nước, chu du theo bàn tay nhỏ bé của cô, cổ, vai, ngực, eo, bụng dưới, chân, còn có nơi đó…

    Hết chương 48
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  10. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 49
    (Warning: có cảnh miêu tả nhạy cảm)

    Anh không chạm vào cô, nhưng cô lại dao động dưới ánh mắt nóng bỏng đó, cảm giác khô nóng dữ dội khác thường luân chuyển trong cơ thể, không phân biệt được là nóng do bị nước xối hay là bị dục vọng đốt cháy.

    Gương mặt ửng hồng dưới làn nước ấm, hai đỉnh đồi dần dần nhú dậy, tốc độ và lực chà sát cũng bất giác trở nên nhẹ nhàng hơn, dòng nước dinh dính tuôn ra từ cánh hoa. Không một người đàn ông nào có thể cưỡng lại sức quyến rũ của một thân thể ướt át, Tiêu Trạch cũng không ngoại lệ, phía dưới đã nhanh chóng căng cứng khó chịu nhưng anh vẫn chỉ tựa vào cửa, lẳng lặng quan sát, có điều đáy mắt đã sớm bị dục vọng nhuốm màu tối đen như mực. Yết hầu chuyển động lên xuống, anh nói: “Có thể thong dong tự nhiên tắm rửa dưới ánh mắt đầy ham muốn của một người đàn ông, có phải anh nên khen em rất bình tĩnh?”

    “Đó là lời em đang muốn khen anh mới phải.” Nhan Hoan quay đầu lại, liếc nhanh qua nơi nào đó đã căng lên, thầm nuốt nước bọt, cô nói: “Siêu đại mỹ nữ trần như nhộng tắm rửa trước mặt anh, đã cứng rồi mà vẫn không nhào tới, anh còn rất bình tĩnh, rất có khả năng kiềm chế hơn em, không, phải nói là khả năng kiềm chế cực cao, có đàn bà ngồi trong lòng mà tâm không loạn[1]!”

    [1] Tọa hoài bất loạn: bắt nguồn từ điển tích về Liễu Hạ Huệ.

    Liễu Hạ Huệ, họ Triển, tên Hoạch, chữ là Tử Cầm, vùng thực ấp của ông tên là Liễu Hạ, thụy hiệu là Huệ, vì thế mà đời sau gọi là Liễu Hạ Huệ. Liễu Hạ Huệ là danh sĩ thời xưa, nổi tiếng liêm khiết, nhưng bị đố kị nên từ quan. Điển tích “tọa hoài bất loạn” khá quen thuộc, nội dung đại khái như sau:

    Hồi đó ông Liễu Hạ Huệ còn làm quan nhỏ, một đêm đi về gặp mưa lớn bèn trú tạm ở quách môn (chòi ngoài cổng thành). Bỗng có tiếng gọi cửa, thì ra một người đàn bà gặp mưa cũng xin trú nhờ. Người đàn bà đó lạnh quá, Liễu Hạ Huệ bèn ôm vào trong lòng, còn dùng áo của mình khoác cho người ta, ngồi hết đêm không xảy ra chuyện nam nữ cẩu hợp gì cả. Người đời sau xưng tụng đức hạnh Liễu Hạ Huệ, gọi là “tọa hoài bất loạn” (có đàn bà ngồi trong lòng mà tâm không loạn).

    “Anh lại không nghĩ như vậy.” Thứ gọi là sợi dây cung ý chí cuối cùng cũng đứt, Tiêu Trạch đi tới đứng dưới vòi hoa sen, Nhan Hoan lập tức khóa van nước, “Vết thương còn chưa lành mà!”

    “Đợi nó lành thì phía dưới sẽ nghẹn tới hỏng mất.” Tiêu Trạch nhấc tay lên mở nước nóng.

    “Sẽ để lại sẹo.” Tay Nhan Hoan định đưa tới khóa van nước bỗng bị đè lại, bàn tay lớn ôm lấy bàn tay nhỏ, dịch chuyển tới đỉnh đồi mềm mại, nhẹ nhàng miết, anh nói: “Tự mình sờ mình có thú vị không?”

    Nhan Hoan phản bác: “Em đang tắm được không?”

    “Nhưng động tác dịu dàng kia của em đúng là như đang sờ, bỗng nhiên anh thật ghen tị với cái tay này.” Tiêu Trạch cắn nhẹ lên bàn tay nhỏ bé của cô, Nhan Hoan hơi đau, một giây sau người đã bị ấn lên vách tường, nơi mềm mại bên trái bị ngậm lấy trong làn môi ấm, mặc cho đầu lưỡi linh hoạt trêu đùa.

    Nước ấm tuôn xối xả khiến áo sơ mi trắng dính sát vào cơ thể cường tráng, cơ bắp căng đầy như ẩn như hiện, Nhan Hoan nhìn mãi đến khi miệng đắng lưỡi khô, trong đầu hiện lên dáng vẻ của mình lúc được cơ thể tráng kiện này yêu thương, nơi giữa hai chân càng thêm ướt át.

    Tiếng rên khẽ dưới âm thanh nước chảy lao xao vô cùng mê hoặc, bàn tay nhỏ bé không ngoan ngoãn xé rách áo sơ mi vướng víu, quần áo bị ướt dính sát vào da rất khó cởi, Nhan Hoan sốt ruột càu nhàu, dáng vẻ gấp gáp kia làm Tiêu Trạch phì cười lớn tiếng.

    “Hôm nay hình như rất nôn nóng.” Anh bắt đầu chậm rãi cởi quần áo, động tác khoan thai khiến người nào đó ngạt thở.

    “Chó chê mèo lắm lông, anh thì không gấp à, chuyện vốn nên giải quyết trên giường lại cứ khăng khăng làm trong phòng tắm.” Không đợi anh ôm cô, Nhan Hoan đã ôm lấy cổ anh, hai chân quấn quanh eo anh, dòng nước ẩm ướt nháy mắt chạm vào nơi đó của anh.

    “Cứ nói nữa đi, cẩn thận anh bịt hết cả hai cái miệng của em.” Đỡ vòng eo mềm mại của cô nhấn xuống, những tiếng rên rĩ, tiếng hai thân thể va chạm như tan vào trong âm thanh nước chảy ào ào…

    Bóng dáng mập mạp lắc lư đi ra từ trong ngõ nhỏ, Tiểu Thứ vừa ra khỏi ngõ đã đụng phải một người đàn ông to béo cường tráng, cả hai đồng thời sững sờ, tên đó đi lướt qua Tiểu Thứ, rẽ vào con hẻm nhỏ, vừa đi vừa quay đầu lại nhìn, bộ dạng lén lén lút lút rất khả nghi. Tiểu Thứ không suy nghĩ nhiều, lật đật đi tới đẩy cánh cửa sắt hơi nghiêng nghiêng của xưởng sửa chữa, sợ dọa đến Nhan Hoan ở bên trong, vội lớn tiếng nói: “Chị, vẫn chưa về à?”

    Hai người đang chiến đấu say sưa trong phòng tắm cũng nghe thấy tiếng nói, Nhan Hoan giật mình bỗng nhiên siết chặt, đạt tới cao trào, “Ưm…” Tiếng rên nghẹn ngào nức nở lập tức bị cánh môi nóng bỏng chặn lại. Lúc này thật sự là cả hai cái miệng trên dưới đều bị bịt kín. Nơi trơn ướt co rút sít sao khiến thắt lưng Tiêu Trạch run lên, tăng cường sức mạnh tấn công mãnh liệt hơn trước.

    Tiểu Thứ tìm được điện thoại trong phòng nghỉ, nhìn phòng tắm sáng đèn nên không dám đi vào trong, bèn đứng ngoài gọi: “Chị, chị có ở bên trong không?”

    Nhan Hoan chịu đựng vô cùng vất vả, cô hít sâu một hơi, làm cho giọng mình nghe thật bình tĩnh: “Tôi ở trong này.”

    “Vâng.” Tiểu Thứ nói: “Em để quên điện thoại, chị mau về sớm đi nhé!”

    “… Được rồi, cậu cứ đi trước đi.” Nói xong câu này cả người Nhan Hoan gần như mệt lử, yêu đương vụng trộm kích thích khiến cho cao trào tới càng nhanh, càng thiêu đốt dữ dội, móng tay đã thay thế miệng thể hiện sự phấn khích, trên cánh tay rắn chắc và bả vai Tiêu Trạch hằn những vết cào rớm máu…

    Hôm sau lúc đi làm, mọi người mới phát hiện camera theo dõi ở trên cổng lớn bị kẻ nào đó phá hỏng, Tiểu Thứ vừa đút bánh quẩy vào miệng, vừa nói: “Tối qua lúc em quay lại tìm điện thoại bắt gặp một tên rất lén lút.”

    Vẻ mặt Aken nghiêm trọng, “Trong khoảng thời gian này tất cả mọi người phải chú ý một chút, nhất là em, Nhan Hoan.”

    Đêm qua bị Tiêu Trạch giày vò trong phòng tắm xong về nhà lại bị giày vò y như vậy cho đến gần sáng, Nhan Hoan nghe thấy Aken nhắc tên mình mới giật nảy ngồi thẳng người, hỏi: “Em làm sao cơ?”

    “Người của DK đi rồi, nhưng ở đây vẫn còn rất nhiều người hâm mộ trung thành của hắn, những kẻ đó sẽ ôm hận trong lòng đối với Tiêu Trạch, em là người phụ nữ của cậu ta, có những kẻ đương nhiên sẽ để mắt đến em. Hai ngày tới đừng tăng ca nữa, về nhà sớm một chút.”

    “Haiz!” Nhan Hoan ậm ừ, cô cho rằng Ken lại chuyện bé xé ra to nên hoàn toàn không chú tâm đến việc này.

    *

    Đầu đông, trời rất nhanh tối.

    Sau hai cuộc điện thoại thúc giục của Tiêu Trạch, Nhan Hoan mới chịu tan làm. GTR hòa vào dòng xe cộ như mắc cửi trên đường phố, một chiếc Honda màu đen xuất hiện trong kính chiếu hậu, chiếc xe đó đi theo cô một đoạn đường rất dài. Trong lòng dâng lên một nỗi lo, để chứng thực nghi ngờ của mình, Nhan Hoan tăng tốc, Honda màu đen cũng lập tức tăng tốc theo, cô giảm tốc cũng giảm tốc theo.

    Thật kém tắm!

    Nhan Hoan dồn sức đánh tay lái đưa xe quẹo thẳng vào phố Hòa Ninh, quay đầu lại quan sát xem cái đuôi đã bị cắt hay chưa, lúc này mới an tâm trở lại. Bánh xe đang lăn nhanh, ngang qua học viện Thánh Nam thì bất giác giảm bớt tốc độ, ánh mắt cô cũng vô thức ngóng theo. Những cành khô của cây hòe đỏ đong đưa trong gió lạnh, đám học sinh tan trường vào lúc chạng vạng tối, trên bầu trời đã lấm tấm vài ngôi sao, ai nấy đều đeo cặp sách nặng trịch, túm năm tụm ba đi cùng bạn bè. Nhan Hoan nhớ lại cảnh tượng lần đầu tiên Pierce đón cô tan trường, khi đó cô rất ghét bị người ta bàn tán về quan hệ với ông, cho nên bao giờ cô cũng cứng đầu trốn trong lớp học cho đến khi trời tối đen mới đi ra ngoài, mà lần nào ông cũng ngồi trên chiếc ghế dài đối diện cổng trường, kiên nhẫn chờ đợi cô.

    Đôi mắt đang chăm chú vào con đường phía trước dường như cũng mỉm cười, trong lúc cô lơ đãng quay đầu, bóng người phản chiếu trong mắt khiến nét cười bỗng vụt tắt.

    Lãnh Ngự Thần cầm một chiếc hộp bánh kem xinh xắn đẩy cửa đi ra từ tiệm bánh đối diện, một cô gái dịu dàng mặc váy dài xinh đẹp đuổi theo anh, hình như là anh đánh rơi vật gì đó, hai người bắt đầu nói chuyện. Ánh mắt Nhan Hoan chuyển từ gương mặt hiền hòa của người con gái sang hộp bánh kem trên tay Lãnh Ngự Thần.

    À! Hôm nay là thứ Sáu…

    “Đồ ngốc.”

    Đạp mạnh chân ga, GTR phóng đi.

    Ánh mắt Lãnh Ngự Thần nhanh chóng lướt qua, cứ trông theo GTR mãi cho đến khi cô chạy khỏi tầm mắt.

    “Lãnh tiên sinh!” Ninh San thấy anh thất thần bèn nhẹ giọng khẽ gọi.

    Lãnh Ngự Thần khôi phục sắc mặt nghiêm nghị, cầm chắc hộp bánh kem, “Tôi đi trước.”

    Nhìn theo bóng lưng đi sang phía bên kia đường, đáy mắt Ninh San thoáng hiện lên sắc màu u ám.

    Thầm yêu một người, vừa đáng mừng nhưng cũng đáng buồn, đáng mừng là vì sẽ mãi mãi không bị từ chối, đáng buồn là vì mãi mãi cũng sẽ không được chấp nhận.



    Nhan Hoan dừng xe trong gara của khu cư xá, vừa quăng quăng chìa khóa vừa đi vào tòa nhà.

    “Bịch”, chìa khóa rơi xuống đất, Nhan Hoan cúi người nhặt lên, một đôi chân đàn ông bất ngờ dừng bước trong tầm mắt. Cảm giác bất ổn dấy lên trong lòng cô, chẳng lẽ Aken thực sự đã nói đúng.

    Hết chương 49
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  11. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 50
    Nhan Hoan nhặt chìa khóa rồi bật dậy bước nhanh về phía tòa nhà, thần kinh bị kéo căng, vểnh tai nghe tiếng bước chân người đàn ông đang đuổi theo, trong lòng cô không khỏi trở nên căng thẳng. Vào tới bên trong tòa nhà, quẹo, chạy vội đến thang máy, cô vừa sốt ruột ấn nút vừa quay đầu nhìn xem đối phương có đuổi kịp hay không.

    “Ding”, cửa thang máy mở ra, Nhan Hoan xông vào gấp gáp bấm nút đóng. Người đàn ông lạ mặt đã đuổi kịp nhưng vừa quẹo sang thì đột nhiên bị người nào đó ghìm chặt cổ từ phía sau, cưỡng ép kéo đi.

    Một bàn tay thình lình vươn tới ngăn cửa thang máy đang dần khép lại, Nhan Hoan vô cùng sợ hãi, phản ứng đầu tiên là nhấc chân định đạp kẻ theo đuôi kia ra ngoài. Cửa thang máy bị mở ra, chân Nhan Hoan ngượng ngùng giơ giữa không trung, cặp mắt tức thì trợn tròn, cô giả vờ cúi người phủi phủi bụi trên ống quần, mỉm cười nói: “Dì Lý đi mua rau ạ!”

    “Thằng cháu nhà dì kén ăn quá, cơm nấu ngon lành rồi không ăn, lại hò hét đòi ăn sủi cảo tam tiên [1], rau hẹ giờ này chẳng có chỗ nào bán nữa.” Trên bàn tay run run của dì Lý là hai cọng rau hẹ vừa tình cờ hái được.

    [1] <三鲜馅的饺子>: sủi cảo tam tiên – sủi cảo được gọi là tam tiên vì nhân được làm từ các nguyên liệu khác nhau, nhưng có thể chia làm ba loại: tịnh tam tiên, nhục tam tiên và bán tam tiên.

    Nhân tịnh tam tiên: thông thường hay dùng ba loại hải sản khá đắt tiền (như sò tươi, hải sâm, tôm nõn).

    Nhân nhục tam tiên: thường sử dụng hai loại hải sản khá đắt tiền và một loại thịt (như thịt gà, thịt heo).

    Nhân bán tam tiên: nguyên liệu gồm có thịt heo, rau hẹ, trứng gà và tôm nõn.

    Nhan Hoan quay người đối diện với vách thang máy sáng choang, tự vả nhẹ vào miệng mình, có lẽ cô nghĩ nhiều rồi, căng thẳng thái quá.

    “Sao không thấy bạn trai con đâu?” Dì Lý hỏi.

    “À, anh ấy phải tăng ca.” Nhan Hoan cười nói.

    “Nhìn là biết cậu ấy đối xử với con rất tốt, định bao giờ cưới?”

    “Dạ! Vẫn chưa có ý định ạ.” Nhan Hoan lại chỉ biết mỉm cười.

    “Bồi dưỡng tình cảm trước cũng là phải đấy.” Dì Lý cúi đầu hí hoáy mấy cọng rau, đột nhiên lại ngẩng lên hỏi: “Tiểu Nhan này! Con đã nghe gì chưa, tầng mười hai có một cô gái đi làm về bị kẻ xấu theo đuôi vào tận trong thang máy cướp đồ đó.”

    Nhan Hoan lắc đầu.

    Đến tầng bốn, dì Lý vừa đi ra vừa nói: “Cô gái kia bị một phen hoảng quá, sau này một mình con ra vào cũng phải cẩn thận đấy.”

    “Con biết rồi, dì Lý!”

    “Nhất thiết phải nhớ kỹ đấy.” Cửa thang máy khép lại ngăn cách lời dặn dò cuối cùng của dì Lý. Nhan Hoan ai oán trong lòng: Dì Lý, dì đừng làm con sợ được không!

    Ánh đèn trong khu chung cư hòa với những ánh sao trên bầu trời, êm dịu vương trên mặt đất, Lãnh Ngự Thần vẫn luôn đứng ở một góc nhìn lên khung cửa sổ nào đó trên tầng năm, nhìn đèn sáng rồi lại tắt, cho đến khi chiếc Aston Martin đốt tiền phóng vào trong cổng lớn, dáng hình anh mới biến mất trong bóng đêm.



    Hội đấu giá từ thiện lớn nhất năm nay của thành phố C được tổ chức tại đại sảnh của Phú Cẩm, các nhân vật có tiếng tăm trong giới kinh doanh và các chính khách đều tụ hội tại đây.

    Lãnh Tiểu Mạn mặc một bộ lễ phục cổ trễ màu đỏ rực như lửa, thoạt nhìn rất nóng bỏng nhưng thật ra lại không phải vậy. Có lẽ do ăn kiêng trong thời gian dài khiến cho bộ ngực rõ ràng kém phát triển, vóc dáng mảnh mai như thể không giữ được bộ lễ phục hoành tráng kia. Cô ta bưng ly rượu cốc tai, ngó nghiêng xung quanh tìm bóng dáng Tiêu Trạch. Trông thấy Tiêu Trạch đi theo Tiêu Kiến Đông vào cửa, lại không dẫn theo bạn gái, hai mắt cô ta lóe sáng, thầm nghĩ chắc Nhan Hoan đã bị người mẹ không gì không làm được của cô ta xử lý.

    Tiêu Kiến Đông vừa chào hỏi khách khứa vài câu thì đã bị Lãnh Thế Hùng tìm tới, hai người vào một góc yên tĩnh, thái độ của Lãnh Thế Hùng khá nhún nhường, ông ta nhắc lại chuyện cũ, muốn kết thông gia với Tiêu Kiến Đông. Lãnh Thế Hùng nói: “Con nhóc Tiểu Mạn tuy hơi ương bướng tùy tiện nhưng vẫn có tố chất trở thành một người vợ tốt, nếu như anh Tiêu không thích công việc chường mặt ra công chúng hiện tại của nó thì có thể không cho nó làm nữa. Anh cũng biết đấy, con bé đó vô cùng thích Tiêu Trạch.”

    Tiêu Kiến Đông nhìn con gái của Lãnh gia đang chạy đuổi theo con trai mình, nói: “Thằng con này gần đây hay thích đối đầu với tôi, tôi muốn nó đi hướng Đông, nó lại đi hướng Tây, tôi muốn nó lấy Tiểu Mạn, không chừng nó sẽ lập tức cưới về một đứa giúp việc, haiz! Tôi cũng già rồi, không thể chọc vào cái tính khí của nó, chỉ cần nó muốn thì lấy ai tôi cũng không phản đối.”

    Tiêu Kiến Đông ném vấn đề sang cho Tiêu Trạch, Lãnh Thế Hùng bất mãn, khẽ hạ giọng tỏ vẻ bực bội: “Anh Tiêu mới đó mà đã tự nhận mình già rồi sao, đến bề dưới mà cũng không bảo được, vậy còn có lòng dạ nào mà lo chuyện công ty nữa? Đừng nói anh định lui về tuyến sau để cho con trai lên điều hành chứ.”

    Tiêu Kiến Đông nói: “Trước mắt vẫn chưa có ý định đó.”

    Lãnh Thế Hùng gật đầu, nhắc nhở: “Không cần biết cha con hai người ai nắm quyền, đừng quên chúng ta trước sau đều là những con châu chấu bị buộc trên cùng một sợi dây.”

    Tiêu Kiến Đông lạnh lùng nhìn ông ta, “Yên tâm, những chuyện không có lợi cho mình, Tiêu Kiến Đông tôi tuyệt đối sẽ không làm.”

    Nhiêu Hướng Niên đang hàn huyên với đám quan chức, bỗng nhận được điện thoại thông báo chủ nhân đứng đằng sau Hoa Thần sẽ đích thân xuất hiện, biết được tin này, sắc mặt Lãnh Thế Hùng nặng nề hơi vài phần, chờ đợi sự xuất hiện long trọng của đối thủ.

    Trên hàng ghế sau trong chiếc xe hơi cao cấp, Nhan Hoan và Diêu Bội Bội ngồi cạnh nhau, hai mẹ con một người cao quý sang trọng, một người gợi cảm yêu kiều, Nhan Hoan cụp mắt, bất an xoắn xoắn các ngón tay vào nhau, càng đến gần hội trường, cô lại càng căng thẳng.

    Diêu Bội Bội hỏi: “Sợ gặp người nhà đó sao?”

    “Dạ?”

    Nhan Hoan dường như đã quên mất chuyện gặp người của Lãnh gia. Lãnh Tiểu Mạn, Lãnh Ngự Thần, Từ Giai Oánh, chỉ còn Lãnh Thế Hùng là chưa chính thức gặp mặt. Sau khi xóa bỏ khúc mắc với Pierce, tình cha con với người có huyết thống đó càng thêm phai nhạt, mà ngay cả những oán hận cũng vậy. Không thể kéo đàn thì vẫn còn có thể lái xe, không có cha thì còn có… Pierce, cô cảm thấy như bây giờ đã là rất tốt, có người mình yêu, có bạn bè quý mến, có công việc ưa thích, thế là đủ.

    “Con đã từng nghe Pierce nói một câu, cách tốt nhất để trả thù kẻ địch chính là phải sống tốt hơn kẻ đó. Mẹ, đừng lãng phí thời gian ở đây nữa, trở về đi.”

    Trợ lý Toni ngồi ở ghế trước hơi nhướng mày. Diêu Bội Bội chỉ cười dịu dàng, ánh mắt nhẹ nhàng hướng ra ngoài cửa sổ. Phía cuối chân trời, vì sao sáng nhất lấp lánh như ánh mắt của người yêu.

    Trả thù ư! Chỉ là cái cớ.

    Ngốc quá, con lại tin là thật.

    Cửa ra vào hội trường bỗng nhiên náo loạn, phóng viên truyền thông hai bên lối đi đồng loạt giơ máy ảnh, ánh đèn flash chớp nháy cùng những tiếng tanh tách liên tục vang lên, Diêu Bội Bội trong bộ lễ phục màu đen đắt giá xuất hiện đầu tiên trước mắt mọi người. Lãnh Thế Hùng vẫn luôn muốn biết đối thủ của mình là ai, trong tích tắc đầu tiên trông thấy bà, đầu ông ta như nổ ầm một tiếng. Diêu Bội Bội tựa như phượng hoàng vừa về cõi tiên, vô cùng rực rỡ chói lọi đứng giữa đám người. Lãnh Thế Hùng không thể nào liên hệ người trước mắt với vợ trước hiền lành nhu nhược mà ông ta đã bỏ rơi, kinh nghiệm bao năm quay cuồng trong sóng gió thương trường đã giúp ông ta ngay lập tức có thể điều chỉnh cảm xúc kích động của mình.

    Từ Giai Oánh ôm lấy cánh tay ông ta, kinh ngạc hỏi: “Em không nhìn lầm chứ! Là cô ta phải không? Người đàn bà đó đã trở nên mạnh mẽ như vậy từ bao giờ?”

    Diêu Bội Bội đang chuyện trò vui vẻ, trong lúc lơ đãng quay đầu, ánh mắt bà lạnh như băng nhưng lại ẩn chứa ý cười lướt qua, Từ Giai Oánh chấn động, cả người cứng đờ, cảm giác sợ hãi trào dâng từ đáy lòng.

    Đã bao nhiêu năm rồi bà ta không biết đến cảm giác khiếp sợ từ tận tim gan như thế, không hiểu sao bà ta bỗng nhớ lại cảnh tượng khi bị người ta ném xuống bể bơi cho cá mập cắn xé…

    Bà ta nhớ rất rõ kẻ chủ mưu có một cặp mắt rét lạnh không hề có độ ấm, ánh mắt đó giống hệt ánh mắt của Diêu Bội Bội trước mặt bà ta lúc này…

    Nhờ phúc của Diêu Bội Bội, Nhan Hoan cũng trở thành nhân vật trung tâm, thu hút hàng loạt ánh mắt, chiếc váy hở vai cổ chữ V màu xanh lam với lớp lụa mỏng màu trắng làm tôn lên dáng người của cô, xinh đẹp gợi cảm khiến người người ngừng thở, đôi hoa tai màu xanh có tác dụng điểm xuyết lại khiến cô thoạt nhìn rất dịu dàng, hiền thục, quả là sự kết hợp hoàn mỹ giữa thanh khiết và gợi cảm.

    Các ngôi sao hay thiên kim tiểu thư danh giá nào cũng không có sức hấp dẫn đàn ông bằng người đẹp vua tốc độ của Bình Sơn. Lâm Chí Kiên – một kẻ cũng ưa thích chơi xe, đồng thời là ông chủ nhỏ của xí nghiệp Đại Đường – tặc lưỡi cảm thán: “Quả bom gợi cảm đột kích địa cầu nha!” Sau đó dưới ánh mắt hung ác như muốn giết người của Tiêu Trạch, hắn rụt cổ lắp bắp đổi giọng: “Chị dâu hôm nay thật xinh đẹp, ha ha, thật xinh đẹp!”

    Tiêu Trạch nghiến răng tiếp nhận lời tán thưởng. Xinh đẹp thì xinh đẹp, nhưng mà vẫn hơi thái quá. Nhìn khe sâu giữa bộ ngực đầy đặn thoắt ẩn thoắt hiện, một ánh mắt lạnh thấu xương của bắn tới.

    Cái nhìn nóng bỏng như muốn đốt cháy làn da, Nhan Hoan đáp lại ánh mắt Tiêu Trạch, khóe miệng bất giác nhếch lên, trong vẻ lạnh lùng như thấy được bộ dạng đáng yêu của cô. Cô đi theo Diêu Bội Bội, dùng nụ cười giả dối ứng phó với đám quan chức quyền lực, thỉnh thoảng lại quay sang nhíu mày trừng mắt với Tiêu Trạch.

    Nhìn cô cố tình làm vẻ mặt quái dị, Tiêu Trạch cười rất thoải mái, bưng ly rượu nhấp một ngụm. Lãnh Tiểu Mạn quấn lấy anh như một miếng kẹo da trâu, cô ta nhìn nơi đầy đặn của người khác, lại cúi đầu nhìn tình trạng teo tóp của chính mình, tính khí tiểu thư bộc phát, cô ta đánh vào người Tiêu Trạch, “Có phải anh thích phụ nữ ngực lớn không?”

    Sâm panh suýt nữa sánh ra ngoài ly rượu đế cao, Tiêu Trạch lườm cô ta rồi quay người bỏ đi.

    Lãnh Tiểu Mạn không cam lòng nói lớn: “Em chỉ cần nâng lên là sẽ lớn hơn cả của cô ta.”

    Tiêu Trạch quay đầu lạnh lùng liếc cô ta, bỏ lại một câu: “Tốt nhất là nâng cho lớn hơn cả mông đi.”

    Xung quanh vang lên những tiếng cười đang cố gắng kìm nén, Lãnh Tiểu Mạn vừa thẹn vừa tức, hung hăng véo vào bên sườn núng nính của Lâm Chí Kiên, hắn đau đến mức nhăn mặt, nhưng lại không dám nổi cáu, chỉ có thể cắn răng chịu đựng.

    Không ai dám xúc phạm Lãnh gia tuyệt đối không phải vì quan hệ của Lãnh Thế Hùng.

    Lãnh Ngự Thần cầm ly rượu đứng quay mặt ra cửa sổ, thủy tinh trong suốt phản chiếu dung mạo thâm trầm hơn cả đêm tối. Tấm kính sáng bóng dễ dàng bắt được một bóng hình màu lam. Mối quan hệ tội lỗi của đời trước đã trở thành bức tường cách trở giữa anh và cô, cô không cho anh một chút cơ hội nào, người đàn ông của cô lại càng không cho phép anh vượt qua Lôi Trì [2] nửa bước.

    [2] Bắt nguồn từ một điển tích lịch sử, dùng để ám chỉ một giới hạn nhất định không thể vượt qua.

    Lý An Thần hớp một ngụm rượu, ánh mắt lặng lẽ đảo quanh bốn phía rực rỡ đèn hoa, bước tới bên cạnh Lãnh Ngự Thần, anh ta đứng yên hồi lâu mới nói: “Hình như anh không hề ngạc nhiên khi thấy người đứng sau Hoa Thần là mẹ của Nhan Hoan, biết trước rồi sao?”

    “Ừm.” Trong tay Lãnh Ngự Thần có ảnh chụp Diêu Bội Bội liên lạc với Nhiêu Hướng Niên, nhưng anh giữ lại trong lòng, không nói cho Lãnh Thế Hùng biết.

    “Ông già nhà anh bị một cú sốc không nhỏ đâu, nhưng mà ông ta nên biết ở thành phố T anh có…” Lời chưa nói hết đã bị ánh mắt rét lạnh của Lãnh Ngự Thần đẩy ngược trở lại, Lý An Thần im bặt.

    Tai vách mạch rừng, không phải điều gì cũng có thể tùy tiện nói ra, nhất là những bí mật không muốn cho ai biết…

    Hết chương 50
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  12. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 51
    Cuối cùng, Nhiêu Hướng Niên giới thiệu Diêu Bội Bội với Chủ tịch tập đoàn Tần Vũ – Tiêu Kiến Đông. Tiêu Kiến Đông vốn có ấn tượng không tốt với Diêu Bội Bội, bỏ ra khoản tiền lớn mua một quả đồi trọc vô dụng chỉ để thể hiện thực lực của mình, trả thù hành vi bỏ nhà bỏ con của chồng trước, ông cho rằng đó là lòng dạ hẹp hòi của đàn bà. Mang tâm thế đó đi làm kinh doanh thì sẽ không thể nhìn xa trông rộng, suy tính lâu dài được. Nhưng đến khi gặp trực tiếp, ông đã bị thuyết phục bởi phong thái khoan thai cao quý mà đúng mực cùng với cử chỉ và cách nói năng của bà. Đó chính là nét duyên dáng trong nhân cách.

    Hai người bắt đầu trò chuyện đôi ba câu, Diêu Bội Bội giới thiệu con gái Nhan Hoan với Tiêu Kiến Đông, đây là lần đầu tiên Nhan Hoan chính thức gặp mặt Tiêu Kiến Đông trong hoàn cảnh trang trọng, cô không khỏi lo lắng bồn chồn, cố gắng thể hiện được một mặt dịu dàng nhất của mình: “Chào bác Tiêu.”

    “Ừ, chào cháu.” Tiêu Kiến Đông đánh giá cô, trong lòng thầm suy đoán xem cô gái chiếm trọn trái tim con trai mình về phương diện tính cách sẽ di truyền của Lãnh Thế Hùng nhiều hơn, hay của Diêu Bội Bội nhiều hơn, có khi nào cũng ngạo mạn kiêu kỳ thái quá như con bé Lãnh Tiểu Mạn kia không.

    Thái độ ôn hòa của Tiêu Kiến Đông khiến Nhan Hoan bất giác nắm chặt làn váy, Tiêu Trạch chuyển chủ đề: “Bác gái, ba, hai người cứ trò chuyện, con đưa Nhan Hoan qua bên kia gặp vài người bạn.”

    Tiêu Kiến Đông và Diêu Bội Bội cùng ngồi xuống ghế sô-pha trong khu nghỉ ở đại sảnh, đứng phía sau là hai người trợ lý.

    Tiêu Trạch dẫn Nhan Hoan tới một góc yên tĩnh, chất vấn: “Em muốn ăn đòn đấy phải không?”

    “Em làm sao?” Nhan Hoan chớp chớp mắt, dáng vẻ rất vô tội.

    Tiêu Trạch nhíu mày nói: “Ăn mặc như thế này còn không biết xấu hổ mà hỏi làm sao.”

    Nhan Hoan cười khúc khích, “À, hóa ra là vì cái này!” Cô kiêu hãnh ưỡn người ôm vòng quanh eo anh: “Em đẹp không?”

    “Như em đã nói hồi trước, thiếu vải chính là biểu thị cho cái đẹp, không mặc gì em càng đẹp hơn.” Ánh mắt chạm đến khe sâu quyến rũ chết người, cô lại còn cố ý đụng chạm nơi mềm mại trước ngực, khiêu khích anh.

    “Em đã cho rất nhiều tên đàn ông ăn kem ly miễn phí.”

    “Vậy anh có nghĩ trong khi bọn họ rét run sẽ phải ghen tị với anh vì được ôm em nóng hầm hập như thế này không?”

    Tiêu Trạch giương mắt đảo qua những ánh nhìn hoặc vụng trộm hoặc quang minh chính đại của đám đàn ông, nói: “Bởi vì anh sẽ được ăn toàn bộ.” Anh cúi đầu, hôn lên môi cô.

    Trên sân khấu, Lãnh Tiểu Mạn đang biểu diễn, giọng hát hậm hực khiến người ta khó mà nghe ra được nội dung của ca khúc, hai con mắt đỏ bừng đố kị. Biết được bí mật động trời, Giản Ninh chuồn khỏi bà mẹ chồng tương lai chạy đi tìm Nhan Hoan, đầu ngón tay màu nhũ bạc không hề khách khí xoa xoa bờ vai cô bạn, Giản Ninh nói: “Này, cô kia đúng là quá hẹp hòi, tôi kể hết chuyện của tôi cho cô nghe, vậy mà chuyện của cô thì không hé với tôi một chút nào, có còn coi tôi là bạn nữa không?”

    “Cậu muốn biết cái gì?” Nhan Hoan hỏi.

    “Quan hệ giữa cậu và Lãnh Thế Hùng đó!” Giản Ninh trừng mắt.

    Nhan Hoan liếc xéo cô bạn, hừ lạnh: “Còn không biết xấu hổ mà nói tớ, cậu với Lý An Thần tốt đẹp như thế cũng có cho tớ biết một tiếng đâu.”

    “Bọn tớ, bọn tớ cũng chỉ vừa mới tốt hơn một chút, có phải qua lại lâu rồi đâu.” Giản Ninh chu môi giải thích.

    “Chỉ vừa mới qua lại mà đã thân tới mức quấn quít với mẹ chồng tương lai vậy à!”

    “Đó gọi là khoa học giao tiếp, khoa học giao tiếp hiểu không, hôm nào dạy cho cậu.” Giản Ninh đắc ý, lắc lắc đầu hạ thấp giọng: “Này, cho cậu biết, đám đàn bà con gái bên kia đều đang bàn tán chuyện Lãnh Thế Hùng là cha của cậu đấy!”

    Tiêu Trạch nhướng mày, nói: “Có phải phụ nữ đều như vậy không, thích buôn chuyện, thích nghe ngóng.”

    Giản Ninh nói: “Anh nói đúng, thích buôn chuyện, thích nghe ngóng, có tin là ngay cả chuyện anh thích tư thế nào tôi cũng biết không?”

    Tiêu Trạch không thể tin được nhìn Nhan Hoan, Nhan Hoan trừng mắt chất vấn Giản Ninh: “Tớ nói với cậu những loại chuyện đó khi nào.”

    “Cậu quên rồi!” Giản Ninh híp mắt đi vào trọng tâm: “Chính là lần trước cậu kể với tớ…” Giản Ninh càng nói giọng lại càng nhỏ, đến khi Lãnh Thế Hùng đứng ở sau lưng Nhan Hoan thì tiếng của cô đã hoàn toàn im bặt.

    Nhan Hoan quay đầu lại nhìn, con ngươi sáng trong tức thì trở nên u ám. Theo phép lễ độ, Tiêu Trạch cúi đầu chào hỏi Lãnh Thế Hùng, sau đó quay sang Giản Ninh: “Cô lại đây, chúng ta tiếp tục thảo luận vấn đề vừa rồi một chút.”

    Giản Ninh suýt nữa hộc máu, níu tay áo Âu phục của Tiêu Trạch, lạch bạch chạy theo: “Anh giai à, ban ngày ban mặt thảo luận chuyện này giữa nơi đông người không thích hợp lắm…”

    “Có phải cô rất hiểu về tôi không…”

    Nhan Hoan nhìn theo bóng lưng hai người vừa rời đi, khóe miệng cong lên, nhưng ngay lập tức trầm xuống khi nghe được tiếng của Lãnh Thế Hùng.

    “Tiểu Hoan.” Lãnh Thế Hùng gọi tên thân mật của cô.

    Nhan Hoan không nói lời nào, cặp mắt nhìn thẳng vào ông, nhìn đến khi Lãnh Thế Hùng chột dạ, “Con không nhớ ta sao?”

    “Tôi đâu có mất trí, làm sao lại không nhớ ông, Chủ tịch Lãnh của tập đoàn Lãnh Thị, chồng của phu nhân Từ Giai Oánh, cha của công tử Lãnh Ngự Thần và tiểu thư Lãnh Tiểu Mạn, tôi nói không sai chứ, Lãnh tiên sinh.”

    Một tiếng Lãnh tiên sinh này thật xa lạ. Trái tim Lãnh Thế Hùng băng giá, “Ta cũng là cha của con mà!”

    “Từ cái ngày ông vứt bỏ tôi, ông đã không còn là cha của tôi.”

    “Tiểu Hoan…” Lãnh Thế Hùng tiến tới, Nhan Hoan cảnh giác lùi lại phía sau: “Vợ và con gái ông đều đang trông chừng ông, Lãnh tiên sinh hãy chú ý lời nói và hành động, đừng khiến người khác hiểu lầm.”

    “Tiểu Hoan, con hận ta phải không, con theo mẹ con quay về để trả thù ta đúng không!”

    “Lãnh tiên sinh suy nghĩ nhiều rồi, tôi và phu nhân Diêu Bội Bội mặc dù là mẹ con, nhưng chuyện của bà từ trước tới nay tôi chưa từng hỏi cũng chưa từng nhúng tay vào, tôi trở về đây không phải để trả thù ai, cũng không phải để nhận ai.” Nhìn thoáng qua người đang đi tới, Nhan Hoan nói: “Xin lỗi không tiếp chuyện được.”

    Cô vừa quay người định đi thì bỗng bị Từ Giai Oánh gọi lại, “Ô, đúng là Tiểu Hoan rồi! Quả là con gái trưởng thành, xinh đẹp đến nỗi dì không nhận ra con nữa.”

    “Hừ! Đây là lần đầu tiên bà nhìn thấy tôi ở thành phố C sao?” Một câu hỏi của Nhan Hoan khiến Từ Giai Oánh á khẩu, dưới ánh mắt nghi hoặc của Lãnh Thế Hùng, bà ta không dám hé môi nửa lời.

    Lãnh Tiểu Mạn mang theo bao nhiêu nghi vấn đi xuống sân khấu, người dẫn chương trình tác phong nhanh nhẹn bước lên mời người đẹp Ninh San, nghệ sĩ vĩ cầm mới giành được giải thưởng quốc tế, lên biểu diễn. Tiết mục được thể hiện với cây vĩ cầm trước khi nó được mang ra đấu giá là phần được nhiều người mong đợi nhất, bởi vì người biểu diễn là một nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng, người đẹp Ninh San. Tiếng vỗ tay lộp bộp vang lên. Ninh San mặc váy dài cầm cây đàn xuất hiện, mái tóc bồng bềnh lay động. Một tia đố kị thoảng qua trong đáy mắt Nhan Hoan, chỉ trong một cái chớp mắt nhưng vẫn bị Từ Giai Oánh bắt được.

    Khi mọi người đang lắng tai chuẩn bị nghe một khúc nhạc tươi đẹp thì tiếng nói của Từ Giai Oánh thình lình vang lên: “Các vị, tôi biết trong số những người ở dưới khán đài có một vị tiểu thư khi mới mười hai tuổi đã giành được giải thưởng trong cuộc thi đàn violin mở rộng.”

    Tia sáng lạnh thấu xương bắn ra từ khóe mắt Diêu Bội Bội, Từ Giai Oánh tỏ rõ sự khiêu khích, đắc ý nhướng mày.

    Một câu nói đã khiến mọi người náo động, Ninh San ở trên sân khấu trong lòng càng kích động hơn, đàn violin cầm không chắc suýt nữa tuột tay rơi xuống sàn. Ai nấy xôn xao bàn tán, đoán xem vị nào chính là thiếu nữ thiên tài.

    Giản Ninh lay lay Tiêu Trạch, nói: “Anh có biết cô ấy biết kéo đàn không?”

    Tiêu Trạch nhìn Nhan Hoan, ánh mắt phức tạp, nhàn nhạt lên tiếng đáp: “Biết.”

    “Chết tiệt!” Lại có chuyện chỉ cô không biết, Giản Ninh cảm thấy vô cùng bất công.

    Từ Giai Oánh vừa nói xong, lòng Nhan Hoan hẫng mất một nhịp, tim cô như bật ra khỏi lồng ngực, không biết phải làm sao, cảm giác đang bị vô số ánh mắt nhìn chòng chọc đánh giá, một thân một mình đối mặt với hai vợ chồng Lãnh Thế Hùng, cô vô cùng hoảng hốt, luống cuống kiếm tìm sự giúp đỡ từ một dáng hình thân quen.

    Tiếng nói của Từ Giai Oánh lại một lần nữa vang lên, lần này bà ta nhắm thẳng vào Nhan Hoan: “Thiếu nữ thiên tài, không thể cho mọi người có cơ hội thưởng thức tài kéo đàn cao siêu của cô sao?”

    Lời châm chọc của Từ Giai Oánh khiến Nhan Hoan lạnh người, giữa những cái nhìn soi mói dị nghị, cánh tay cô đột nhiên bị ai đó nắm lấy, cô ngước mắt trông thấy Lãnh Ngự Thần.

    Lãnh Ngự Thần dùng một loại ngữ khí gần như ra lệnh nói với cô: “Đi theo anh.”

    Nhan Hoan giật mình, đúng lúc đó, cánh tay còn lại bị một người khác giữ chặt, là Tiêu Trạch.

    “Tuy biết rằng đã hơn mười năm em không chạm vào đàn, nhưng anh cũng như các vị khách ở đây đều muốn nghe em biểu diễn, rất muốn, Nhan Hoan, đàn cho anh nghe một khúc nhé, chỉ cho một mình anh, dù có êm ái hay khó nghe, trong lòng anh, em vẫn luôn là nghệ sĩ vĩ cầm đẹp nhất, xuất sắc nhất.” Tiêu Trạch nói với Nhan Hoan, nhưng mắt anh lại chăm chú nhìn Lãnh Ngự Thần, cuối cùng anh cúi xuống, dùng ánh mắt để nói với cô, trốn chạy là cách xử sự hèn nhát nhất.

    Nhan Hoan nhận được sự cổ vũ từ cái nhìn của anh, trong lòng cô đấu tranh không ngừng. Trước mắt chỉ có hai con đường, hoặc là hèn nhát bỏ chạy, hoặc là mạnh dạn mất mặt. Do dự một hồi, cô mở miệng nói với Lãnh Ngự Thần: “Xin anh, bỏ tôi ra.”

    Lãnh Ngự Thần không động đậy, Nhan Hoan không rời mắt khỏi anh.

    Ánh mắt cô kiên định khiến Lãnh Ngự Thần đành chịu thua, bàn tay nắm chặt chậm rãi buông lỏng, anh nhìn theo cô được Tiêu Trạch dẫn lên sân khấu.

    Nghĩ tới cảnh lại một lần nữa kéo đàn trước bao người, Nhan Hoan vô cùng căng thẳng, đôi tay không ngừng run rẩy. Tiêu Trạch nâng mặt cô, đặt xuống một nụ hôn khích lệ, anh trấn an cô: “Đêm nay hãy biểu diễn chỉ cho riêng mình anh.”

    Dưới ánh mắt ngập tràn sự tin tưởng của anh, Nhan Hoan đỡ tà váy bước lên, run run cầm lấy cây đàn tinh xảo từ tay Ninh San. Lúc đi ra giữa sân khấu, nhìn bên dưới đông nghịt người, cảnh vật bắt đầu méo mó biến thành từng gương mặt trẻ thơ non nớt nhưng lại đang cười nhạo cùng với âm thanh của những tiếng chửi rủa vô cùng khó nghe.

    Hơi thở tắc nghẹn, tim đập điên cuồng loạn nhịp, cả khuôn mặt nóng bừng như lửa đốt, cô nhắm mắt, ra sức nói với bản thân tất cả chỉ là ảo giác, ảo giác, ảo giác, cô muốn kéo đàn cho một mình Tiêu Trạch nghe, chỉ một mình anh nghe…

    Lần thứ hai mở mắt, thế giới quả nhiên tĩnh lặng, trong hội trường rộng lớn chỉ còn lại một mình Tiêu Trạch, tất cả những người khác đã biến thành phông nền màu đen.

    Anh phong độ, ngạo nghễ như vậy, nhưng lại đang nhìn cô bằng ánh mắt dịu dàng nhất, chuyên chú nhất, tin tưởng nhất.

    Gác đàn lên vai, tay nâng cây vĩ, tư thế tuyệt đẹp như thể đó chính là bản lĩnh trời sinh.

    “Két két…”

    Đã quá lâu không chạm vào đàn, cô kéo ra một âm điệu chói tai kỳ quái, trong đám người lập tức vang lên tiếng cười nhạo, tiếng cười đó đến từ Lãnh Tiểu Mạn và những kẻ cùng phe cánh Từ Thị. Tiếng cười nhạo đó như bật lên công tắc nguồn điện, chiếu sáng toàn bộ đại sảnh, những con người sau bức phông nền lập tức hiện ra, bao loại sắc mặt, chỉ trỏ đầy giễu cợt.

    Hết chương 51
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  13. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 52
    Đã quá lâu không chạm vào đàn, cô kéo ra một âm điệu chói tai kỳ quái, trong đám người lập tức vang lên tiếng cười nhạo, tiếng cười đó đến từ Lãnh Tiểu Mạn và những kẻ cùng phe cánh Từ Thị. Tiếng cười nhạo đó như bật lên công tắc nguồn điện, chiếu sáng toàn bộ đại sảnh, những con người sau bức phông nền lập tức hiện ra, bao loại sắc mặt, chỉ trỏ đầy giễu cợt.

    “Ai có gan thì thử cười một lần nữa cho tôi xem!”

    Ngữ khí Tiêu Trạch nhẹ vô cùng, nhưng lại khiến kẻ khác phải thầm run sợ. Đại sảnh lập tức yên tĩnh trở lại, công tắc nguồn điện lại một lần nữa bị người ta kéo xuống.

    Tiếp tục là một âm thanh the thé chói tai, lúc này không ai dám thốt lên một tiếng. Vẻ mặt Tiêu Trạch mừng rỡ, chăm chú lắng tai thưởng thức, Nhan Hoan hít sâu, nhắm mắt lại, tự nói với mình phải tĩnh tâm, tĩnh tâm lại. Nhiều lần âm điệu kỳ quái qua đi, bản nhạc nhẹ nhàng êm dịu theo động tác kéo đàn trầm bổng du dương mà tuôn ra, là bản “Canon” kinh điển khiến người ta nghe hoài không chán, Nhan Hoan kéo đàn, cặp mắt to xinh đẹp từ đầu đến cuối chỉ nhìn chăm chú về một hướng, một người, vẻ căng thẳng chầm chậm lui dần, trả lại không gian cho nét cười nơi đáy mắt.

    Những bản nhạc hay đều để diễn tấu cho những người hiểu và biết thưởng thức, tiếng đàn chậm rãi thong dong, người nghệ sĩ xinh đẹp khiến lòng người phiêu lãng, tất cả nhanh chóng hòa vào trong âm nhạc. Diêu Bội Bội cầm ly rượu nhìn chiếc đèn trùm pha lê ở đại sảnh đang rủ xuống những chiếc lá bằng pha lê kiểu Baroque [1] màu xanh lam giá lạnh, thầm nói với lòng: “Anh yêu, anh có nghe thấy không, con gái chúng ta đang kéo đàn, nghe hay chứ?”

    [1] Nghệ thuật baroque phổ biến tại Châu Âu vào cuối thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18. Nó được đặc trưng bởi những hoa văn mang sắc thái chuyển động đầy màu sắc, tinh xảo và mang tính trừu tượng cao. Vào thời kỳ đó, nghệ thuật baroque được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như hội họa, kiến trúc, văn học, âm nhạc và thiết kế.

    Tiếng nhạc lên bổng xuống trầm theo tiết tấu du dương, Nhan Hoan hoàn toàn giải phóng sự thận trọng lúc trước, thế giới rộng mở tươi sáng, cặp mắt cô đảo qua tất cả mọi người, cuối cùng dừng lại trên gương mặt tức giận đến méo mó của Từ Giai Oánh và vẻ mặt sợ vợ của Lãnh Thế Hùng.

    Tuy năm đó là hai người họ hại cô không thể kéo đàn, nhưng người thật sự từ bỏ ước mơ lại chính là bản thân cô, người chỉ vì một lần thất bại mà không dám tiếp tục thử, một mực trốn tránh là chính cô, chính bản thân cô. Càng nghĩ càng giận, càng kéo tiết tấu càng nhanh, bản nhạc vốn có nhịp điệu nhẹ nhàng giờ bắt đầu trở nên sôi sục, cây vĩ dạo chơi trên dây đàn với tiết tấu cực nhanh, kể cả những nghệ sĩ trong dàn nhạc giao hưởng quốc gia ở sau lưng cũng phải đuổi theo tiết tấu của cô mà không kịp, tất cả họ đều mang vẻ mặt nghiêm nghị chăm chú, cố gắng bắt kịp nhịp.

    Khúc nhạc mạnh mẽ như gió táp mưa sa khiến lòng người nghe cũng dâng trào, kích động không thôi, như thể trầm mình vào đại dương của âm nhạc, liên tiếp bị những con sóng sau cao hơn sóng trước xô vào, bọt nước xoáy tung, bị ném lên cao, lại trượt xuống, va đập.

    Nhan Hoan hơi nhíu mày, chìm đắm trong suy nghĩ của riêng mình, tay vẫn không ngừng kéo vĩ. Cao trào của khúc nhạc qua đi, tiết tấu chậm lại, những người nghe có mặt tại đây không khỏi nín thở, cho đến khi bản nhạc kết thúc, dây đàn cũng đứt.

    Sự kích động sôi trào trong lòng tất cả mọi người vẫn quẩn quanh mãi chưa thể hồi phục, là Tiêu Kiến Đông vỗ tay đầu tiên, sau đó lập tức cả hội trường vang lên tiếng vỗ tay như sấm dậy. Nhan Hoan trả cây đàn đã bị hỏng cho Ninh San đang đứng ngây ra như phỗng, vô cùng có lỗi nói: “Thật xin lỗi, dây đàn bị đứt rồi, tôi sẽ bồi thường cho cô một chiếc đàn mới.”

    Ninh San xúc động không nói nên lời, trơ mắt nhìn người trong lòng Lãnh Ngự Thần, đồng thời cũng là người cô hâm mộ và đố kị nhất lướt qua mà đi.

    Nhan Hoan nâng tà váy bước xuống sân khấu, vượt qua đám người, đi tới trước mặt Tiêu Trạch, cô thở dài một hơi, hỏi: “Có phải rất khó nghe không?”

    Tiêu Trạch lắc đầu, nhận hai ly rượu cốc tai trong tay người phục vụ, đưa một ly cho cô. Nhan Hoan hai tay nhận lấy chiếc ly cầm thật chặt, bây giờ cô vẫn vô cùng căng thẳng.

    “Khó mà tin được em đã hơn mười năm không chạm vào đàn, nếu mà vẫn luôn tập luyện thì sẽ như thế nào?” Tiêu Trạch nâng ly, mỉm cười, vô cùng tự hào nói: “Mời em, nữ hoàng đàn vĩ cầm của anh!”

    Trong lòng Nhan Hoan như nở hoa, ánh mắt cô chăm chú vào người đàn ông anh tuấn nhất trước mặt, uống cạn rượu trong ly.

    Chất lỏng trong suốt óng ánh chảy vào trong miệng, Tiêu Trạch đưa ly rượu cho nhân viên phục vụ, thân mật ôm eo cô, dán sát vào chóp mũi cô ngửi ngửi, “Có mùi vị Tequila.”

    Anh cứ như thế chẳng màng đến những người xung quanh, hôn lên môi cô.

    Người dẫn chương trình trên sân khấu giới thiệu tiết mục đấu giá đồ trang sức, một đám người mẫu cao gầy phấn son diễm lệ lần lượt bước lên, trưng ra các món đồ quý giá, ánh mắt mọi người bị châu báu hấp dẫn.

    Cánh môi đỏ mềm mại hết bị buông ra rồi lại ngậm lấy, Tiêu Trạch nhìn lướt qua những châu báu rực rỡ chói mắt, nói: “Có thích không? Anh tặng em.”

    “Em không hứng thú với những thứ đó.”

    “Vậy em hứng thú với cái gì?”

    Con ngươi long lanh ngập ngừng e thẹn, bàn tay nhỏ bé của Nhan Hoan chọc chọc vào ngực Tiêu Trạch.

    Tiêu Trạch nghiến răng nói: “Em đúng là háo sắc.”

    Nhan Hoan gắt giọng: “Suy nghĩ phức tạp quá rồi đấy.”

    Tiêu Trạch kéo cô đi ra cửa, lúc đi qua chạm phải ánh mắt ác độc của Từ Giai Oánh, Nhan Hoan dừng lại nói với bà ta: “Tôi phải nói một tiếng cảm ơn với bà, nếu như không phải bà kiên quyết đẩy tôi lên sân khấu, tôi sẽ không thể kéo đàn trở lại sớm thế này. Tuy rằng bà căn bản không xứng để thưởng thức.”

    Nhan Hoan theo Tiêu Trạch rời đi, làm ngơ tiếng gọi của Lãnh Thế Hùng. Từ Giai Oánh căm hận đến nghiến răng nghiến lợi, ánh mắt khinh thường cùng dáng vẻ ngạo mạn, nhìn bộ dạng mất mát của chồng mình, bà ta càng căm phẫn đến cùng cực, không có chỗ nào phát tiết, bà ta vung cả đống tiền để mua số châu báu trên người của các người mẫu trên sân khấu, đáng tiếc mỗi món đồ bà ta vừa ý đều bị Diêu Bội Bội giành được…

    Trong màn đêm trên đỉnh Bình Sơn, chiếc xe thể thao rung động theo tiết tấu, lửa lòng ẩm ướt cuồng nhiệt cùng với mùi hương đặc biệt tràn ngập khoang xe, người đàn ông mạnh mẽ đụng chạm khiến cô gái nằm bên dưới không ngừng phát ra những tiếng rên rỉ vô cùng mê hoặc, cả hai nhắm mắt làm ngơ tiếng chuông điện thoại đang đổ dồn dập. Sau một hồi điên cuồng chạy nước rút, nằm trên cơ thể chảy mồ hôi ròng ròng của cô gái, hơi thở gấp gáp hòa vào nhau, người đàn ông mới duỗi cánh tay dài tìm chiếc điện thoại. Bên kia ống nghe truyền tới lời cảnh cáo của Lý An Thần: “Tiêu Trạch, nhất thiết không được liên minh với Hoa Thần, các cậu không thể đối phó được với Lãnh Ngự Thần đâu, thực lực của anh ta không đơn giản như cậu vẫn thấy…”

    *

    Ảnh chụp của Diêu Bội Bội tràn ngập hơn nửa số trang của thời báo kinh tế tài chính, ngoài tin tức về xuất thân của bà và chuyện tình yêu của con gái bảo bối với con trai của tập đoàn Tần Vũ, khúc mắc tình cảm giữa bà và Lãnh Thế Hùng không được nhắc tới một chữ. Truyền thông trước nay vẫn luôn sắc bén thì lần này đã khiến những quần chúng có tinh thần giải trí thất vọng, thực sự làm một số người âm thầm ngao ngán, cả nhà Lãnh Thị là một trong số đó.

    Trong thời đại thịnh hành mốt làm kẻ thứ ba đồng thời cũng khinh bỉ kẻ thứ ba này, người đàn ông phụ bạc Lãnh Thế Hùng và kẻ thứ ba Từ Giai Oánh đều gặp phải sự phỉ nhổ của quần chúng. Dư luận sẽ ảnh hưởng tới hình tượng của xí nghiệp Lãnh Thị trong lòng người dân, và cũng sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của con gái Lãnh Tiểu Mạn.

    Đóng chặt cửa phòng, Từ Giai Oánh quở mắng nặng nề người ở đầu bên kia điện thoại, “Tiền tôi đưa cậu không thiếu một xu, đến bây giờ vẫn chưa thấy cậu hành động, chê ít sao?”

    Đối phương giải thích: “Chị Từ, em thực sự không có cách nào, mấy người của em đều bị đánh trọng thương, bây giờ vẫn còn đang nằm trong bệnh viện kia kìa!”

    “Là do người của cậu quá vô dụng, hay là con tiện nhân kia có ba đầu sáu tay, đừng nói với tôi A K cậu chỉ có bấy nhiêu năng lực, tôi đưa gấp đôi số tiền, xử lý nó cho tôi.”

    A K nói: “Không phải cô ta lợi hại, mà là tên đàn ông bên cạnh cô ta, chị Từ, việc này chị nên nhờ cao thủ khác đi, A K em chỉ là một tay xã hội đen, không phải là sát thủ liều mạng gì đó.”

    Tút tút tút tút… Một tràng âm thanh báo bận, A K đã cúp máy. Từ Giai Oánh bất lực quẳng điện thoại, đi qua đi lại trong phòng…

    Mí mắt giật giật liên tục, có dự cảm chẳng lành.

    Trong gara của khu chung cư, Nhan Hoan vừa đỗ xe xong, đột nhiên gáy bị ai đó tàn nhẫn đập một gậy, trước mắt cô tối sầm, thân thể mềm nhũn ngã xuống…

    Nhan Hoan đầu đau như nứt ra, đến khi tỉnh lại thì đã bị nhét vào ghế sau của một chiếc xe tải nhỏ, một người đàn ông trông dáng vẻ khá khôi ngô đang ngồi bên cạnh nhìn cô.

    Phát hiện cô có dấu hiệu tỉnh lại, hắn ta xách cô như xách một con gà, hung ác cảnh cáo: “Ngoan ngoãn một chút, nếu không sẽ giết cô.”

    Xe bay nhanh trên một con đường ở vùng ngoại ô, cảm giác sợ hãi nhanh chóng lan rộng, Nhan Hoan cảnh giác dịch người ra phía cửa sổ xe, một tay lần tìm điện thoại, cô hỏi: “Muốn đưa tôi đi đâu?”

    Tên đàn ông lực lưỡng nhìn gương mặt xinh đẹp của cô, cười rộ lên rất thô tục, “Đưa cô em đi vui vẻ một chút.” Trên ghế lái đằng trước phát ra tiếng cười còn dâm đãng hơn.

    Nhan Hoan nghe thấy vậy, da đầu run lên, phát hiện ra điện thoại của mình đã bị bọn chúng lấy đi, trong lòng cô vừa sợ hãi vừa gấp gáp muốn chạy trốn, cô đẩy cửa xe định nhảy ra, tên đàn ông kia túm chặt tóc cô kéo giật trở lại. Xe chạy đến một trạm xe buýt, Nhan Hoan dùng móng tay nhọn cào xước gương mặt đen thui của hắn, cô đập đập cửa sổ thủy tinh cầu cứu người qua đường. Tên kia xoa mặt chửi thề một câu, một tay hắn ấn đầu cô ép chặt lên cửa sổ.

    Một cỗ Bentley Continental [2] vọt qua như tên bắn, cản trở tầm mắt phát hiện tội ác của người đi đường.

    [2] Bentley Continental: dòng xe hạng sang của hãng Bentley, Anh.

    Hết chương 52
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  14. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 53
    Trong Bentley Continental màu đen, Lạc Tiểu Anh vươn cổ ra nhìn chiếc xe tải đằng sau, hốt hoảng nói: “Này, mau dừng xe. Trong chiếc xe đằng sau kia có một cô gái đang bị người ta đánh!” Cảm nhận tốc độ xe trong giây lát tăng lên, Lạc Tiểu Anh ngồi trở lại, nói với người đàn ông đang ngồi trên ghế lái: “Có người đang cần sự giúp đỡ, mau giúp cô ấy đi.”

    “…”

    “Anh đừng có máu lạnh như vậy được không?”

    “…” Người đàn ông lạnh lùng trên ghế lái làm ngơ lời cô, ánh mắt thâm trầm chăm chú vào con đường phía trước.

    “Hạ Thiệu Nhiên!” Lạc Tiểu Anh nóng nảy.



    Nhan Hoan bị đưa đến một ngôi biệt thự bỏ hoang ở ngoại ô, một tên đàn ông cao lớn thô kệch dã man xé rách quần áo cô, cô ra sức kháng cự, hậu quả là nhận lại những cú đấm đá hung ác của hắn, một tên khác mở máy quay kĩ thuật số, ghi lại hành động tàn bạo khiến người xem căm phẫn.

    Nhan Hoan bị lột hết quần áo chỉ còn lại nội y run rẩy bám trên người, cảm giác bị bàn tay thô ráp, cái miệng bẩn thỉu xâm phạm khiến trái tim cô như chết lặng.

    Tên đàn ông rời khỏi người cô, đứng dậy, thở hổn hển cởi thắt lưng, hắn tụt quần giải phóng vật xấu xí ghê tởm. Tên đồng bọn đang cầm máy quay thúc giục hắn: “Mẹ nó, mày nhanh lên đi, ông sắp nghẹn chết rồi.” Nói xong bàn tay to của hắn sờ xuống đũng quần xoa xoa vài cái. Nhan Hoan trừng mắt kinh hãi, nghiến răng nghiến lợi, trong lòng cô sinh ra cảm giác tuyệt vọng trước nay chưa từng có, dường như sẽ không còn được gặp lại Tiêu Trạch, cũng sẽ không thể yêu anh được nữa. Cô cắn răng gằn từng chữ với tên đàn ông: “Tao sẽ giết chúng mày, tao nhất định sẽ giết chúng mày.”

    Ánh mắt chết chóc của cô khiến tên kia giật mình cả kinh, hơi e sợ, nhưng đầu óc hèn hạ của hắn đã sớm bị ăn mòn, hắn gấp gáp cởi quần vứt sang một bên, bộ dạng bất chấp tất cả bổ nhào vào Nhan Hoan, đột nhiên hắn đau đớn thét lên một tiếng.

    Cùng lúc với tiếng thét thống khổ của tên đó, một giọt máu nhỏ xuống gương mặt trắng bệch như tờ giấy của Nhan Hoan, máu ấm áp khiến cô sững sờ, nhưng chỉ một giây sau, con tim như sắp chết lại lóe lên một tia hi vọng.

    Có người đến cứu cô sao?

    Nhan Hoan ra sức đẩy cái đầu bị thương của hắn ra, cầm quần áo đã bị xé rách che chắn cơ thể mình.

    Tên cầm máy quay trông thấy đồng bọn bị tấn công, ban đầu là sững sờ, đến khi nhìn thấy một người đàn ông dáng người cao gầy xuất hiện, hắn mới lộ vẻ xem thường, lắc lư thân mình lực lưỡng tiến đến, quát: “Khốn kiếp, mẹ mày muốn chết à!”

    Hạ Thiệu Nhiên liếc mắt qua cô gái vừa bị cường bạo, nhận ra Nhan Hoan, vẻ tàn ác trong đáy mắt anh phút chốc càng đậm, nắm đấm kêu lên răng rắc, chỉ một quyền đã đánh ngã lên đàn ông vừa xông tới, hắn ngã sấp xuống vô cùng thảm hại, máy quay rơi trên đất. Lúc này, tên đàn ông bị thương ở đầu ban nãy đã bò lên khỏi mặt đất, Nhan Hoan đứng bật dậy, quần áo rách rưới rơi ra, ánh mắt lóe lên sự tàn nhẫn, cô quơ lấy chiếc ghế tròn ba chân bên cạnh, điên cuồng nện vào người hắn, hết phát này đến phát khác, tên kia đau đớn gào thét không ngừng.

    Hạ Thiệu Nhiên giữ lấy cô như đang phát điên, từ từ cạy mở ngón tay cô đang nắm chặt chiếc ghế, nói: “Đừng làm bẩn tay cô.”

    Tức thì vành mắt Nhan Hoan đỏ hoe. Con mắt lạnh lẽo của Hạ Thiệu Nhiên đảo qua những vết thương trông mà giật mình đau xót, đáy mắt nổi lên bão táp đáng sợ, anh cởi áo khoác bọc vào người cô, ôm chặt lấy thân thể cô bởi vì nhục nhã, bởi vì sợ hãi, bởi vì căm hận mà run rẩy không thôi, trấn an nói: “Đừng sợ, không sao cả rồi!”

    Hai mắt Nhan Hoan rơm rớm, cô gật đầu, thầm biết ơn vận may của mình, trong lúc tuyệt vọng đến cực độ đã được người đến cứu.

    Hai tên kia lúc này đã bò dậy, con dao găm lóe sáng trên tay, hắn vừa chửi rủa vừa xông về phía Hạ Thiệu Nhiên, Hạ Thiệu Nhiên nhìn chòng chọc hai kẻ đang lao vào mình, trong ánh mắt hiện lên sắc màu chết chóc, một con dao từ ống tay áo rơi xuống lòng bàn tay, lưỡi dao sáng bóng khiến Nhan Hoan lạnh người, người đàn ông bình thường trầm mặc ít nói lập tức hóa thân thành ác quỷ khát máu.

    “A!”

    Âm thanh bén nhọn vang lên, một tên bịt lấy cái miệng đang không ngừng chảy máu, vẻ mặt đau đớn cùng cực, lưỡi dao trong tay Hạ Thiệu Nhiên dính một vệt máu đỏ sậm. Nhưng chỉ một giây sau, lưỡi dao dính máu lại một lần nữa đâm vào hai con mắt của tên đàn ông vừa bị chém đứt miệng đang tru tréo. Hai mắt trở thành hai lỗ máu, môi bị rách làm máu nhiễm lên hàm răng đỏ lòm, nhìn thật khủng khiếp đáng sợ. Không phải ai cũng có năng lực tâm lý siêu phàm để có thể chứng kiến cảnh tượng đẫm máu khủng bố như vậy.

    Nhan Hoan co rúm vào một góc, toàn thân choáng váng, ánh mắt đăm đăm nhìn bàn tay Hạ Thiệu Nhiên đang cầm lưỡi dao nhuốm máu.

    Những tiếng khóc rống nức nở không ngừng vang lên, tên đàn ông khắp người đầy máu co quắp trên mặt đất. Tên còn lại nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng cùng với ánh mắt hung ác khát máu của Hạ Thiệu Nhiên, hắn run run chân lùi lại, dao găm trong tay rơi xuống đất, quá sợ hãi lập tức xin tha. “Đại ca, tôi sai rồi, xin anh hãy tha cho tôi.”

    Hạ Thiệu Nhiên không nói gì, như thần chết cầm lưỡi dao nhuốm máu bước từng bước tới gần. Tên đàn ông vô cùng khiếp sợ, gương mặt nhăn nhó, hắn siết chặt nắm đấm, chuẩn bị vung tay đánh cược một lần, liều mạng lao thân mình vạm vỡ về phía Hạ Thiệu Nhiên. Hạ Thiệu Nhiên dễ dàng chế ngự hắn, tên kia thét lên một tiếng rợn người.

    Lạc Tiểu Anh cảm giác bất an, không nghe lời chạy vào trong, nhìn thấy Hạ Thiệu Nhiên đang đâm lưỡi dao sắc bén vào mắt tên kia, sau đó lại kéo lê lưỡi dao trượt xuống dưới miệng…

    “Đừng!”

    Lạc Tiểu Anh sợ hãi hét lên ngăn cản.

    Hạ Thiệu Nhiên dừng tay, con dao sắc nhọn đâm vào màn hình máy quay, chân phải hất lên, chiếc máy với con dao đang cắm trên đó tức thì rơi vào tay anh.



    Cho dù vết thương trên người đang rỉ máu, cho dù đầu tóc rối bời, bộ dạng vô cùng thảm hại, Nhan Hoan cũng không muốn bị bất kỳ người xa lạ nào chạm vào, cho dù là nữ giới cũng không được.

    Bàn tay Lạc Tiểu Anh ngừng giữa không trung rồi lại rụt trở về, cô đứng dậy khỏi ghế sô-pha, một lát sau quay lại với một cốc nước ấm, đưa về phía Nhan Hoan, “Uống chút nước nhé.”

    Nhan Hoan không nhận, chỉ nhìn chằm chằm vào cốc nước đến khi hốc mắt dần dần đỏ hoe, Lạc Tiểu Anh buông cốc nước, ngồi xuống, cùng cô chờ đợi người sắp đến đón cô.

    Cửa dưới nhà bị ai đó đạp tung, phát ra tiếng vang rất lớn, vừa trông thấy người tới, Nhan Hoan đứng bật dậy khỏi ghế, nước mắt như những hạt ngọc tuôn xuống không ngừng.

    Lạc Tiểu Anh cũng đứng dậy theo, nhìn người đàn ông anh tuấn cao lớn, ánh mắt hoảng loạn, hô hấp dồn dập ở cửa ra vào.

    “Nhan Hoan!” Tiêu Trạch vội vã bước tới, ánh mắt như tia X quang xem xét kỹ càng, góc trán có vệt máu đã khô, gương mặt sưng tấy khiến anh phát hỏa, muốn giết người ngay lập tức.

    “Em muốn về nhà…” Nhan Hoan gạt nước mắt nói: “Đưa em về nhà.”

    “Đừng khóc, chúng ta về nhà.”

    Hạ Thiệu Nhiên tắm rửa thay quần áo xong, khoan khoái xuống lầu, bộ dạng này của anh khiến người ta không thể liên tưởng nổi tới kẻ lạnh lùng tàn bạo khát máu vô tình trước đó.

    Tiêu Trạch trịnh trọng nói lời cảm ơn, Hạ Thiệu Nhiên không có ý nhận, hất hất cằm về phía Lạc Tiểu Anh: “Muốn cảm ơn thì cảm ơn cô ấy.”

    Hạ Thiệu Nhiên không nói thì Tiêu Trạch cũng không để ý bên cạnh sô-pha còn có một cô gái xinh xắn đáng yêu đang đứng. Tiêu Trạch cảm ơn, Lạc Tiểu Anh ngại ngùng không nhận.

    Tiêu Trạch không lãng phí thời gian suy đoán quan hệ giữa cô và Hạ Thiệu Nhiên, cảm ơn xong liền dẫn Nhan Hoan rời đi.

    Trong phòng tắm, Tiêu Trạch dịu dàng lau rửa thân thể Nhan Hoan, khi bôi thuốc, vô số vết xanh tím như bức anh đến phát điên, cô gái mà chính anh còn không nỡ bắt nạt, sao có thể dễ dàng tha thứ cho kẻ nào đã tùy tiện ức hiếp. Vất vả lắm mới dỗ được cô đi ngủ, lúc này Tiêu Trạch mới gọi điện cho Hạ Thiệu Nhiên.

    “Biết là ai làm không?” Giọng Tiêu Trạch lạnh tới mức như có thể khiến ta nghe thấy tiếng những cục băng đá rơi lộp bộp.

    “Lãnh Tiểu Mạn.”

    “Mấy người?”

    “Hai tên, tôi đã trừ khử giúp cậu, còn Lãnh Tiểu Mạn, chỉ có thể tự cậu giải quyết.” Hạ Thiệu Nhiên trầm mặc một lát mới nói: “Cô ấy bị hoảng sợ không ít đâu, hãy chăm sóc tốt cho cô ấy.”

    “Tôi biết rồi.” Tiêu Trạch cúp điện thoại, sau khi quay vào phòng ngủ đặt lên trán Nhan Hoan một nụ hôn dịu nhẹ, anh cầm chìa khóa xe đi ra ngoài…

    Trong một câu lạc bộ đêm tối tăm trụy lạc, âm nhạc bùng nổ, khắp nơi cả trai lẫn gái đang điên cuồng uốn éo. Tiêu Trạch cao lớn khôi ngô đẩy cửa bước vào, dáng vẻ thâm trầm lạnh giá cũng không ngăn được những cô gái mượn rượu giả say để kiếm một cuộc gặp gỡ bất ngờ lãng mạn.

    Dọc theo hành lang, Tiêu Trạch đẩy ra một cô gái muốn ngả vào lòng anh, sắc mặt nặng nề, chân giơ lên đạp tung cánh cửa căn phòng bao. Đám trai gái đang chơi đùa rất high đột nhiên dừng lại, ngây ngốc nhìn người đàn ông dữ dằn toàn thân tỏa ra mùi nguy hiểm đang đứng ở cửa.

    Con ngươi sắc bén đảo qua từng kẻ có mặt, Tiêu Trạch đi tới, vươn tay túm phắt Lãnh Tiểu Mạn đang trốn sau lưng một tên mặc áo quần sặc sỡ.

    Lãnh Tiểu Mạn biết rõ mình đã phạm sai lầm gì nên rất sợ chết. Thực ra sau khi giao hẹn cô ta đã lập tức hối hận, giống như tất cả những kẻ làm chuyện xấu, trong lòng cô ta rất lo sợ, bất an, cho nên mới trốn trong quán bar để tạm thời làm tê liệt thần kinh của mình. Cô ta run run giọng hỏi: “Anh muốn làm gì? Mau thả em ra!”

    Tiêu Trạch túm chặt cô ta kéo ra ngoài cửa, mấy tên con trai định tiến lên ngăn cản nhưng đều bị ánh mắt lạnh lẽo của anh làm cho rùng mình phải lui về. Lãnh Tiểu Mạn một thân một mình sợ đến mức hét lên với đám người đang đứng im như phỗng: “Mau gọi điện cho anh tôi, nói Tiêu Trạch bắt tôi…”

    Cổ bị một bàn tay to hung hăng bóp mạnh, cô ta không thốt ra nổi một âm thanh nào nữa…

    Hết chương 53
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  15. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 54
    Tiêu Trạch tóm cổ Lãnh Tiểu Mạn đi xuyên qua đám người, ra khỏi cửa lớn, nhét thẳng cô ta vào trong xe.

    Loại ánh mắt đã làm sai mà còn sợ sệt này khiến Tiêu Trạch cực kỳ căm ghét. “Lãnh Tiểu Mạn, trước đây tôi cho rằng cô chỉ là một cô nhóc tùy tiện, ngạo mạn, không biết phải trái, hôm nay tôi mới biết, thì ra cô là một kẻ lòng dạ rắn độc. Cô thích tôi, tôi không can dự, bởi vì đó là việc của cô. Nhưng Nhan Hoan là người của tôi, cô động vào cô ấy thì đó chính là việc của tôi. Cô làm cô ấy thiếu một sợi tóc, tôi sẽ thay cô ấy đòi lại hai sợi, cô thuê hai tên ức hiếp cô ấy, tôi sẽ cho nhiều người hơn nữa tới ức hiếp cô. Để cô phải trả giá gấp đôi.”

    Đáy lòng Lãnh Tiểu Mạn dâng lên cảm giác sợ hãi vô bờ, cô ta đập cửa xe la hét đòi xuống. “Không, anh không thể làm như vậy.”

    “Cô có thể, tại sao tôi lại không?” Tiêu Trạch điều khiển tay lái, hung dữ lườm cô ta.

    “Nếu anh giận như vậy thì đưa em đến cảnh sát đi.” Lãnh Tiểu Mạn không ngốc, cô ta hiểu rõ, lúc này ở trong tay cảnh sát còn an toàn hơn là nằm trong tay Tiêu Trạch.

    “Cảnh sát?” Tiêu Trạch chế nhạo: “Cảnh sát có thể quản được cô sao?”

    Xe chạy sâu vào lòng thành phố, đèn đường càng ngày càng ít, ánh sáng càng lúc càng mờ, cảm giác khiếp sợ trong lòng Lãnh Tiểu Mạn ngày càng lớn.

    Nhìn ra anh đang thực sự tức giận, Lãnh Tiểu Mạn ghé lại gần cầu xin: “Anh Trạch, em sai rồi, em sai rồi, xin anh bỏ qua cho em. Em thề sẽ không bao giờ sai người hại chị ấy nữa, cũng sẽ không tiếp tục cản trở hai người, hai người muốn tốt đẹp như thế nào cũng được, từ nay về sau em không liên quan một chút nào nữa. Em có thể đền bù những tổn hại mà chị ấy đã phải chịu, tiền không thành vấn đề, muốn bao nhiêu em cũng có thể cho.”

    “Tiền có thể giải quyết được tất cả vấn đề hay sao?” Tiêu Trạch cười lạnh, “Lãnh Tiểu Mạn, loại người như cô cần phải được giáo huấn nghiêm khắc thì mới nhớ lâu được.”

    “Kít”, xe dừng lại tại con phố ăn mày tiếng xấu lừng danh.

    Tiêu Trạch xách cổ áo cô ta xuống xe, Lãnh Tiểu Mạn đoán được tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì, cô ta sợ tới mức hét toáng lên thảm thiết. “Hu hu, em không muốn, thả em ra, buông ra…”

    Tiêu Trạch mặc kệ tiếng la hét của cô ta, cưỡng ép kéo cô ta tới trước một căn nhà lụp xụp rách nát, giơ chân đá văng cửa. Trong nhà, mấy người đàn ông đang vây quanh một cái nồi giật mình hoảng sợ, có một tên sợ quá còn làm rơi cả bát đũa. Lãnh Tiểu Mạn cùng một bọc nhân dân tệ bị ném ra đất. Ánh mắt vừa cợt nhả vừa bẩn thỉu của đám ăn mày đầy ngờ vực và cảnh giác đánh giá hai người, trong đó một tên to gan nhất đã nhặt bọc tiền lên, trốn vào một góc phòng nhấm nước bọt bắt đầu đếm, càng đếm ánh mắt hắn ta càng sáng rực, đồng thời bật ra tiếng cười kỳ quái.

    Tiêu Trạch nói: “Cô gái này rất trống trải, cần đàn ông giúp đỡ.”

    Tất cả đám ăn mày đều lộ ra nụ cười khiến người ta khiếp đảm, hết nhìn tiền, lại nhìn cô gái xinh đẹp như lê hoa đái vũ [1].

    [1] Lê hoa đái vũ: Như hoa lê dính hạt mưa. Vốn miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả sự kiều diễm của người con gái.

    Tiêu Trạch không thèm để ý đến lời van xin của Lãnh Tiểu Mạn, ném thẳng cô ta vào hang sói. Tiếng gào khóc, tiếng cười dâm đãng, tiếng áo quần bị xé rách, tiếng đồ vật đổ vỡ vọng ra từ phía sau cánh cửa lung lay, anh châm một điếu thuốc, nhìn lên bầu trời nặng trĩu mây đen, hít một hơi thật sâu.

    Dự báo thời tiết nói tối nay có tuyết, sắp rơi rồi sao?

    Điện thoại trong túi áo đổ chuông dồn dập. Tiêu Trạch ném đầu lọc thuốc, giẫm tắt lửa, anh ấn phím nghe, mở miệng nói: “Em gái anh đang bị người ta ức hiếp ở phố ăn mày.”

    Không đợi tiếng gầm rống của Lãnh Ngự Thần vọng tới, Tiêu Trạch đã cúp máy, một lần nữa đá cửa đi vào trong. Tên ăn mày cởi chuồng đang chuẩn bị nhắm cái vật ghê tởm của hắn vào nơi đã được mở rộng, đột nhiên có thứ gì đập vào người hắn, quay đầu lại, là hai xấp tiền mặt.

    Tiêu Trạch lạnh lùng nói: “Cầm lấy tiền, cút mau.”

    Đám ăn mày kéo quần, chỉnh lại vạt áo rồi nhặt tiền chạy đi, Lãnh Tiểu Mạn không một mảnh vải che thân khóc nức nở chỉ trích Tiêu Trạch: “Anh không phải người, anh không phải người!”

    Tiêu Trạch dùng mũi giày hất áo quần trên mặt đất che đi nơi nhạy cảm của cô ta, nói: “Lúc sai khiến người khác làm hại Nhan Hoan, cô là người ư?”

    Nghĩ đến việc ác mà mình đã làm, Lãnh Tiểu Mạn không phản bác được, chỉ còn biết lau nước mắt.

    Tiêu Trạch khều cái cằm nhọn của cô ta, nhìn gương mặt vương đầy nước mắt, hỏi: “Sợ sao? Có cảm nhận được sự tuyệt vọng mà bất lực phản kháng, sợ hãi đánh mất chính mình nhưng chỉ còn biết để mặc kẻ khác ức hiếp không? Tôi đã nói sẽ khiến cô phải trả một cái giá gấp đôi để bù lại những tổn thương cả về thể xác và tinh thần mà cô đã gây ra cho Nhan Hoan, nhưng chỉ một lần này.

    Từ nay về sau, cô mà còn dám động vào cô ấy, tôi nhất định sẽ hoàn trả lại cho cô gấp mười lần. Tiêu Trạch tôi nói được làm được, không sợ thì cứ thử xem.”

    Buông cằm cô ta, Tiêu Trạch nhìn cô ta một lần cuối cùng bằng ánh mắt khinh miệt, không thèm quay đầu lại, rời khỏi căn nhà ám bầu không khí nhơ nhuốc.

    Cho đến khi tiếng động cơ xe xa dần, Lãnh Tiểu Mạn mới hoàn toàn sụp đổ, gào khóc mãi đến tận lúc Lãnh Ngự Thần chạy đến. Lãnh Ngự Thần có tự chủ tốt đến đâu cũng không thể tha thứ được cho kẻ đã ức hiếp em gái mình, đôi môi mỏng phun ra từng từ lạnh buốt.

    “Tiêu Trạch làm?”

    Lãnh Tiểu Mạn chỉ khóc.

    “Rốt cuộc có phải hắn hay không?”

    Lãnh Tiểu Mạn lắc đầu.

    “Vậy là ai?”

    “Hu hu…”

    “Rốt cuộc là kẻ nào làm?” Lãnh Ngự Thần gầm lên một tiếng, Lãnh Tiểu Mạn sợ tới mức im bặt, sau đó khóc không ra tiếng, thút thít kể lại toàn bộ sự việc, ngay cả chuyện cô ta sai người cưỡng bức Nhan Hoan như thế nào cũng kể lại hai năm rõ mười.

    “Loại chuyện bẩn thỉu như vậy mà em cũng làm được, Lãnh Tiểu Mạn, sao em có thể như vậy?” Lãnh Ngự Thần một tay chống nạnh, một tay ấn mạnh nơi thái dương đau buốt, bắt đầu quở mắng.

    Lãnh Tiểu Mạn tủi thân vừa khóc vừa kể: “Em cũng hối hận sợ muốn chết, suýt nữa đã bị mấy tên ăn mày… Hu hu… Em chỉ vì nghe lời mẹ nên mới dám làm, hu hu…”

    Cái gì?

    “Là mẹ bảo em làm như vậy?” Mẹ sai con gái thuê kẻ xấu hãm hại người khác? Lãnh Ngự Thần hoàn toàn phẫn nộ, cực kỳ thất vọng với người mẹ Từ Giai Oánh, anh kéo em gái rời khỏi căn nhà dơ bẩn hôi hám đến ngạt thở.

    Trong biệt thự của Lãnh gia, Từ Giai Oánh đang hí hoáy một chiếc áo khoác lông mẫu mã mới nhất mùa đông này. Lãnh Ngự Thần sắc mặt u ám kéo Lãnh Tiểu Mạn bước nhanh qua đại sảnh, đi thẳng tới trước mặt Từ Giai Oánh, bà ta đang mải ngắm nghía chiếc áo khoác lông nên không chú ý tới hai người. Lãnh Ngự Thần giật phắt chiếc áo trong tay bà ta, ném sang một bên.

    “Làm gì vậy?” Từ Giai Oánh hét lên, đến khi nhìn thấy Lãnh Tiểu Mạn toàn thân bẩn thỉu, áo quần xộc xệch, vành mắt đỏ hoe, bà ta bỗng biến sắc, tiến đến hỏi: “Tiểu Mạn, con ranh này! Làm sao đây, đánh nhau với người ta à?”

    “Đánh nhau? Hừ!” Lãnh Ngự Thần hừ lạnh, “Con gái bảo bối của mẹ suýt nữa đã bị người ta cưỡng bức.” Nghe thấy hai chữ kia, Lãnh Tiểu Mạn lại bật khóc òa lên.

    “Đã xảy ra chuyện gì? Có chuyện gì?” Từ Giai Oánh kích động kêu lên.

    “Còn không phải do mẹ xúi giục sao?” Lãnh Ngự Thần không hề nể mặt mẹ mình, nghiêm nghị chỉ trích: “Mẹ không sợ dính líu đến pháp luật, ngấm ngầm trả thù Diêu Bội Bội thì thôi, nhưng Tiểu Mạn mới bao nhiêu tuổi, mẹ lại giật dây nó đi làm chuyện phạm pháp, đây chính là cách mẹ giáo dục nó có phải không? Mẹ là mẹ của nó, sao có thể bảo nó đi làm những chuyện như vậy, cứ tiếp tục thì sớm muộn gì nó cũng sẽ bị mẹ tự tay đưa vào nhà giam.”

    Từ Giai Oánh đang xót con gái, lại phải nghe con trai lớn tiếng chỉ trích, bà ta nổi cáu: “Mẹ xúi giục nó cái gì? Sao anh có thể nói mẹ như vậy, mẹ là mẹ của anh, hỗn xược!” Bà ta kéo Lãnh Tiểu Mạn đang khóc dậy, bực bội hỏi: “Mẹ xúi giục mày cái gì? Hả? Mày nói đi, khóc khóc khóc, chỉ biết khóc, đồ vô dụng!”

    Lãnh Tiểu Mạn nức nở nói: “Không phải mẹ bảo con thuê người quay lại cảnh Nhan Hoan bị cưỡng bức, để ép mẹ con chị ta cút khỏi thành phố C sao?”

    “Mẹ bảo mày làm như thế bao giờ, con ranh này…” Tiếng phản bác của Từ Giai Oánh càng lúc càng nhỏ, chợt nhớ tới buổi tối hôm đó, từ buổi đấu giá trở về, bà ta đã cãi nhau với Lãnh Thế Hùng một trận, tâm tình xấu hình như đã buột miệng nói ra câu gì đó.

    Là những lời này sao? Khi ấy giận dữ cực độ nên mới nói mà không suy nghĩ, lại bị con gái tưởng là thật. Bà ta chột dạ liếc nhìn con trai, hất cằm, khoanh tay trước ngực nói: “Cứ coi như là mẹ bảo nó làm đấy thì sao, tất cả là vì tốt cho ai chứ?”

    Móng tay dài nhọn thô lỗ chọc vào trán Lãnh Tiểu Mạn và ngực Lãnh Ngự Thần, Từ Giai Oánh tỏ ra rất thản nhiên. “Anh cho rằng mẹ muốn làm cái chuyện thất đức này lắm sao? Cho rằng mẹ trời sinh ra đã hèn hạ muốn làm kẻ thứ ba lắm sao? Nếu không phải để bảo vệ cho hai đứa có thể thuận lợi thừa hưởng tài sản của Lãnh gia, thì việc gì mẹ phải hao tổn tâm trí, giở thủ đoạn để tổng cố mẹ con cô ta đi chứ?”

    Bà ta lảo đảo đi tới bên cạnh Lãnh Ngự Thần, hai mắt đỏ hoe, từng câu từng chữ như kể lể nỗi khổ tâm của mình, “Ông bố ác quỷ kia của anh chết sớm, mẹ một thân một mình nuôi anh chẳng dễ dàng gì, để tạo điều kiện cho anh được học trường tốt nhất, để anh không phải lo ăn lo mặc như những đứa trẻ khác, mẹ nhẫn nhịn chịu đựng bị người ta chửi rủa là quyến rũ đàn ông đã có vợ, anh không hiểu nỗi khổ tâm của mẹ thì thôi, lại còn lớn tiếng quát mắng, tỏ thái độ với mẹ, dù mẹ có xấu xa thế nào thì cũng là mẹ của anh!”

    Sắc mặt Lãnh Ngự Thần tái nhợt, anh nói: “Chính bởi vì mẹ là mẹ của con, cho nên con mới nhịn đến bây giờ. Cũng may chuyện mẹ thuê kẻ xấu lần trước đã bị con ngăn lại, nếu như Nhan Hoan thực sự xảy ra chuyện không hay, cho dù con có che chắn cỡ nào thì Tiêu Trạch và Diêu Bội Bội cũng sẽ không bỏ qua cho mẹ.”

    Từ Giai Oánh giơ cả hai tay lên, trợn trừng hai con mắt ngạo mạn: “Bọn chúng có thể làm gì mẹ, cùng lắm thì liều một phen cá chết lưới rách.”

    “Cá chết lưới rách?” Lãnh Ngự Thần nhếch môi gật đầu châm chọc, bất chợt quay lại gầm lên: “Có phải mẹ đã quên vết sẹo trên đùi kia vì đâu mà có, cho dù có liều cả Lãnh gia, cộng thêm tính mạng của con, mẹ không không đấu lại người ta đâu.”

    Từ Giai Oánh hoảng hồn, vết thương trên đùi lại đau nhức, chẳng lẽ vết thương đó có liên quan đến Diêu Bội Bội, ông trời ơi! Tên đàn ông khủng bố, con cá mập khủng bố!

    Thông tin bất ngờ khiến bà ta chấn động không nói nên lời, toàn thân lạnh như băng, như thể cả người vừa ngã xuống một bể bơi đầy đá lạnh.

    Lãnh Ngự Thần kìm nén cơn giận: “Vốn từ hôm qua Hoa Thần đã ngừng đả kích Lãnh Thị, nhưng bây giờ xem ra… Lãnh Thị sắp đi đến hồi kết rồi.”

    Lãnh Ngự Thần ngẩng đầu, nhìn chiếc đèn pha lê xa xỉ lộng lẫy giữa căn nhà lạnh lẽo, giọng nói bùi ngùi: “Mẹ, con thà rằng theo mẹ bôn ba tứ phương, trải qua quãng thời gian vất vả, cũng không muốn miễn cưỡng sống trong chiếc lồng giam tráng lệ này, không muốn mang thêm cái họ Lãnh chẳng hề có huyết thống.”

    Không có tiền nhưng chí ít còn có tôn nghiêm, anh vẫn có thể ngẩng cao đầu mà sống, vẫn có thể lớn tiếng phản bác khi Nhan Hoan chỉ trích anh dựa dẫm vào Lãnh Thị, đây tất cả là do chính bản thân anh nỗ lực mà có được.

    “Con sẽ lấy Nhan Hoan, nắm bốn mươi phần trăm cổ phần công ty, xin mẹ từ nay về sau đừng gây phiền toái cho cô ấy nữa.”

    “Không được, mẹ không đồng ý.” Từ Giai Oánh khôi phục sắc mặt nghiêm nghị, “Lấy ai thì lấy, nhưng không thể lấy con tiện nhân đó.”

    “Đối với mẹ, chỉ cần giành được cổ phần thì con lấy ai mà chẳng được, tại sao không thể lấy Nhan Hoan?” Lãnh Ngự Thần hỏi ngược lại: “Vậy mẹ nói xem làm thế nào mới nắm được cổ phần, thuê người giết người, tìm người quay cảnh cưỡng bức cô ấy? Đây là xã hội có pháp luật, làm việc xấu sẽ phải trả giá đắt, con lấy cô ấy, tất cả của cô ấy đương nhiên sẽ là của con, đây là cách giải quyết hợp lý và hợp pháp nhất.”

    Bên ngoài tuyết trắng phiêu diêu, Lãnh Thế Hùng đứng ngoài cửa nghe thấy tất cả, đáy lòng lạnh giá…

    Hết chương 54
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  16. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 55
    Lúc Nhan Hoan tỉnh lại thì thấy mẹ đang ngồi bên cạnh giường nhìn cô bằng ánh mắt dịu dàng, cô chống người ngồi dậy, vành mắt thoáng chốc đỏ hoe.

    Diêu Bội Bội ghé lại, xót xa vuốt ve gương mặt sưng tấy của con gái, nói: “Hôm đó nhìn con kéo đàn, mẹ cảm thấy thật mừng vì quyết định trở lại thành phố C của mình, nhưng bây giờ, mẹ không nghĩ như vậy nữa.

    Vì chuyện giữa người lớn mà liên lụy tới con thế này, thật sự mẹ đau lòng lắm, cũng may không sao cả, nếu không thì mẹ sẽ giết người. Hoan Hoan, thực ra con không biết, trước đây mẹ cũng không hề muốn nhằm vào Lãnh Thị, đã dự định quay về nước Anh, nhưng bọn họ đã có lòng muốn giữ mẹ lại như vậy, mẹ cũng sẽ theo hầu đến cùng.”

    “Mẹ!” Nước mắt lã chã tuôn rơi, Nhan Hoan nhào vào lòng mẹ, không ngừng nhỏ lệ, “Con rất hận họ, hận không thể giết chết bọn họ.”

    “Giết người rất dễ dàng, nhưng chúng ta không thể làm như vậy, làm vậy thì hời cho bọn chúng quá.”

    Bây giờ Diêu Bội Bội đã không còn là người phụ nữ yếu đuối dễ dàng bị người ức hiếp năm xưa.

    Tiêu Trạch về rồi, Diêu Bội Bội mới đi.

    Lúc Tiêu Trạch tiễn bà xuống xe, Diêu Bội Bội hỏi: “Quyết định chưa?”

    Tiêu Trạch hạ quyết tâm trịnh trọng gật đầu: “Đã quyết định.”

    *

    Tiêu Trạch đẩy cửa phòng ngủ, trông thấy Nhan Hoan đang quay lưng về phía anh, thân mình co ro trên giường như con tôm nhỏ. Anh cởi áo khoác, đi tới ôm cô vào lòng.

    “Anh đi đâu vậy?” Nhan Hoan hỏi.

    Tiêu Trạch gạt lọn tóc dài dính bên má cô, khẽ thổi vào vết sưng đỏ tấy, “Đi trả thù giúp em.”

    Nhan Hoan quay đầu nhìn anh, “Anh đã làm gì cô ta?”

    “Em nghĩ anh sẽ làm gì cô ta?”

    “…” Nhan Hoan xoay người, giữ im lặng, căm hận những kẻ hãm hại cô đến tận xương tủy.

    Tiêu Trạch ôm chặt cô, chăm chú nhìn vết thương trên mặt, nói: “Ăn miếng trả miếng, kẻ nào làm tổn thương em anh cũng sẽ không bỏ qua.”

    “Tiêu Trạch, lúc đó em vô cùng sợ, sợ mình thật sự sẽ bị…” Nhan Hoan rưng rưng nước mắt, sụt sịt mũi, “May là Hạ Thiệu Nhiên xuất hiện kịp thời, không thì em đã xong rồi.”

    Tiêu Trạch vuốt nhẹ lưng cô, nói: “Anh phải cảm ơn cậu ta tử tế, đợi khi nào cậu ta lấy vợ sinh con, chúng ta sẽ tặng họ một bao lì xì thật lớn, bà xã!”

    Nhan Hoan nín khóc mỉm cười, Tiêu Trạch thận trọng nâng khuôn mặt cô trong lòng bàn tay, “Xin lỗi, đã để em phải sợ hãi.”

    “Nói xin lỗi làm gì, đâu phải lỗi của anh.”

    “Nhưng anh đã không bảo vệ em cho tốt, bà xã, rất xin lỗi.”

    Nhan Hoan rúc vào lòng anh, áp sát lên lồng ngực, rầu rĩ hỏi: “Nếu như em thật sự bị hai tên súc sinh kia làm gì đó, anh có ghét bỏ em không?”

    “Tại sao lại ghét bỏ em?”

    “Bẩn!”

    Tựa cằm lên đỉnh đầu cô, Tiêu Trạch nói: “Đó chỉ là suy nghĩ của em, nhưng anh có một cách rất hay để giảm bớt tâm lý chán ghét sự dơ bẩn của mình và sợ người khác chê mình bẩn.”

    “Cách gì?”

    “Tìm hai người phụ nữ cưỡng bức anh, hai chúng ta đều bẩn, sẽ không ai ghét bỏ ai.”

    “Anh, đừng nói đùa nữa được không?” Nhan Hoan vung tay đánh nhẹ vào ngực anh, Tiêu Trạch buông cô ra, hôn lên môi cô, nghiêm mặt nói: “Ma lem, có cần anh làm sạch cho em một chút không?”

    Anh cởi cúc áo ngủ của cô, cho đến khi cô không một mảnh vải che thân, từng nụ hôn nhỏ nhẹ rơi từ đỉnh đầu xuống tận ngón chân, từng tấc da thịt, từng lỗ chân lông đều vương vấn hương vị của riêng anh. Hai chân bị nhấc lên cao, Nhan Hoan căng thẳng toàn thân cứng đờ, bàn tay nhỏ bé nắm chặt ga trải giường.

    “Bà xã, đừng sợ!”

    Chiếc lưỡi đa tình như lông vũ vừa gãi ngứa vừa khiêu khích nơi ngọt ngào, hết sức dịu dàng, cảm giác vui thích khó cưỡng lại, nỗi sợ hãi tích tụ dưới đáy lòng dần dần bị xua tan…

    Tiêu Trạch ngẩng đầu, đôi môi mỏng dính vì một chút nước mật của cô mà càng trở nên quyến rũ mê hoặc lòng người, cặp mắt anh mơ màng nhìn đôi má cô ửng hồng, giọng nói khàn đục, “Muốn không?”

    Nhan Hoan đỏ mặt vừa xấu hổ vừa e sợ, nhẹ nhàng gật đầu.

    Ngoài cửa sổ, hoa tuyết múa lượn, phiêu diêu, trận tuyết đầu tiên của mùa đông đã tới đúng hạn…

    *

    Sự kiện Nhan Hoan bị hãm hại đã thúc đẩy Tiêu Trạch và Diêu Bội Bội liên kết với nhau. Cùng một thời gian, Lãnh Thị quốc tế và tập đoàn Tần Vũ tổ chức họp ban giám đốc khẩn cấp tại trụ sở chính của mỗi bên, Lãnh Thế Hùng bất ngờ ra quyết định cách chức Tổng giám đốc của Lãnh Ngự Thần, tuy rằng trong lòng hiểu rõ đá Lãnh Ngự Thần đi trong thời điểm này là việc làm không sáng suốt, nhưng chỉ cần nghĩ đến mục đích cuối cùng của Lãnh Ngự Thần là độc chiếm Lãnh Thị, Lãnh Thế Hùng lại sinh lòng căm hận, dứt khoát ra quyết định trục xuất anh khỏi Lãnh Thị.

    Tại một nơi khác, Tiêu Trạch đã liên hệ với nhiều cổ đông lớn của tập đoàn, dự định lật đổ Tiêu Kiến Đông. Không ngờ, trước hội đồng quản trị, Tiêu Kiến Đông lại tuyên bố muốn từ chức, mọi chuyện lớn nhỏ trong công ty giao cả cho con trai là Tiêu Trạch tiếp quản. Khi đó Tiêu Trạch vô cùng kinh ngạc, tan họp anh đuổi theo Tiêu Kiến Đông tới văn phòng, hỏi rõ ông tại sao lại làm như vậy.

    Tiêu Kiến Đông nói: “Nếu như anh vẫn còn là thằng phá gia chi tử chỉ biết chơi xe, không hề nỗ lực như trước kia, ta nhất định sẽ bắt anh phải cưới Lãnh Tiểu Mạn bằng mọi giá, bởi vì hai đứa thuộc cùng một loại người. Thiên kim tiểu thư ngang ngược kiêu căng cùng với thiếu gia ăn chơi không học vấn không nghề nghiệp, cực kỳ thích hợp để thông qua quan hệ thông gia mà củng cố sự nghiệp của gia tộc.

    Nhưng bây giờ ta không nghĩ như vậy nữa, bởi vì anh đã tìm được mục tiêu của mình. Những cố gắng và thành tích của anh trong thời gian qua ta đều theo dõi, tuy muộn một chút, nhưng tâm lý kẻ làm cha như ta đã rất nhẹ nhõm. Bây giờ anh có xin ta đồng ý cho kết hôn với Lãnh Tiểu Mạn ta cũng không chấp nhận, bởi vì nó đã không còn xứng với anh nữa rồi.

    Về phần Nhan Hoan, ta rất thích cô bé này, không kiêu ngạo, không hấp tấp, bình tĩnh và biết tự kiềm chế, còn kéo đàn rất hay, hai đứa đứng cạnh nhau vô cùng xứng đôi, có điều quan hệ giữa con bé và Lãnh Thị khiến ta phải kiêng dè, nhưng lần này ta quyết định tôn trọng sự lựa chọn của anh, sẽ không ép buộc anh, công ty đã giao vào tay anh rồi, anh muốn làm thế nào thì làm, cắt đứt với Lãnh Thị cũng được, liên kết với Hoa Thần cũng được, ta sẽ không hỏi tới nửa câu. Nhưng ta phải nhắc nhở anh một điều, Tần Vũ và Lãnh Thị dây dưa rất sâu sắc, tốt nhất anh nên chuẩn bị tư tưởng về phương diện này.”

    Tiêu Trạch đột nhiên ý thức được điều gì đó, lông mày chau lại, chưa bắt kịp tư duy thì Tiêu Kiến Đông đã lại hỏi: “Tiêu Trạch, anh đã bao giờ nghĩ tới chưa, nếu công ty sụp đổ trong tay anh thì thế nào?”

    Tiêu Trạch không có thứ tự tin một trăm hai mươi phần trăm rằng công ty sẽ mãi mãi không phá sản trong tay mình. Cái gì gọi là trước khi mạo hiểm đầu tư phải tính đến khả năng tổn thất lớn nhất, nếu không có khí phách và can đảm chấp nhận thất bại thì căn bản không có tư cách chơi trò mạo hiểm.

    “Nếu như Tần Vũ thực sự sụp đổ trong tay con, con sẽ xây dựng lại một Tần Vũ còn lớn mạnh hơn.”

    Nghe anh nói vậy, rốt cuộc Tiêu Kiến Đông cũng yên lòng…

    *

    Ngôi sao màn ảnh Lãnh Tiểu Mạn mới nổi chưa được bao lâu đã bị tụt dốc, quảng cáo, phim điện ảnh, lễ trao giải, tất cả đều bị hủy bỏ tư cách, mà trên báo chí cũng không thấy bất kì một tin tức nào có liên quan tới cô ta. Trước đây vẫn luôn là Lãnh Ngự Thần giúp nâng đỡ cô ta phía sau giới giải trí đen tối và đầy nước sôi lửa bỏng, bây giờ Lãnh Ngự Thần đã rời khỏi Lãnh Thị, Lãnh Thế Hùng phải đối phó với Tiêu Trạch và Diêu Bội Bội, không rảnh rỗi để bận tâm đến cô ta. Tình yêu không có, sự nghiệp cũng không, Lãnh Tiểu Mạn chỉ biết ở nhà than khóc với Từ Giai Oánh, vì chuyện con trai bị đuổi khỏi Lãnh Thị mà tâm tình Từ Giai Oánh vô cùng bực bội, đang chiến tranh lạnh với Lãnh Thế Hùng.

    Hiềm nghi, tranh cãi, thù hận bao phủ biệt thự của Lãnh gia.

    Đối với Từ Giai Oánh, mẹ con Diêu Bội Bội là ôn dịch giáng xuống, không chỉ đạp đổ gia đình êm ấm của bà ta, mà ngay cả tương lai của con gái bà ta cũng bị phá hoại. Lãnh Thị đang ở vào hoàn cảnh rối ren, bị kẻ địch đả kích, khó có thể hoạt động bình thường, Lãnh Thế Hùng nhu nhược không chỉ không phản kích mà còn muốn bồi thường cho Diêu Bội Bội, một kẻ tham vọng như Từ Giai Oánh sao có thể để yên cho ông ta làm như vậy, bà ta phải ra tay trước mới đúng. Nhân lúc Lãnh Thế Hùng đi làm, Từ Giai Oánh vào thư phòng, xê dịch bức tranh treo tường, để lộ một hốc tối đằng sau, bà ta mở tủ sắt, lấy ra một thứ có thể tống Lãnh Thế Hùng vào ngục giam…

    *

    Lúc Tiêu Trạch nhận được điện thoại báo tin Lãnh Tiểu Mạn tự sát, anh đang ở xưởng sửa chữa khôi phục Reventon cùng với Nhan Hoan, nghe được chuyện cô ta cắt cổ tay tự sát, mắt anh không chớp lấy một cái, nói như thể việc chẳng hề liên quan tới mình, “Không có việc gì khác thì tôi cúp máy đây.” Chưa đợi đối phương trả lời, anh đã khép điện thoại ném sang một bên, tiếp tục làm việc.

    “Sao vậy?” Nhan Hoan hỏi.

    “Lãnh Tiểu Mạn cắt cổ tay tự sát.” Một chuyện chấn động mà anh nói nhẹ nhàng như gió thoảng mây bay.

    Nhan Hoan kinh ngạc thốt lên một tiếng sau đó vòng qua hỏi: “Cô ta tự sát, là vì anh đó! Một người ngạo mạn như cô ta gặp phải chuyện này tâm lý sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, nói gì thì nói cô ta vẫn chỉ là một cô nhóc.”

    “Vậy em thì sao, đến bao giờ mới có thể loại bỏ hết ảnh hưởng của chuyện đó đối với em, bao giờ mới thôi run rẩy sợ hãi khi anh chạm vào?” Tiêu Trạch dừng tay, nhướng mày nhìn cô cười trêu chọc: “Theo lý thuyết thì khả năng chịu đựng tâm lý của cô vợ nhỏ phải mạnh mẽ hơn một con nhóc mới đúng!”

    “Nếu thật sự nói như vậy thì cô ta đã bị kích động không hề nhẹ. Tiêu Trạch, anh có thể giúp em giáo huấn cô ta, em rất vui, nhưng đúng là hơi tàn nhẫn quá, dù gì anh vẫn là người mà cô ta thích. Bị người mình thích đối xử như vậy, đổi lại là bất kỳ ai cũng không thể chịu nổi.”

    “Ý em là muốn anh đến thăm cô ta sao?” Tiêu Trạch liếc cô, “Nói cho em biết, khả năng chịu đựng tâm lý của một con nhóc có thể còn mạnh hơn cả cô vợ nhỏ. Cô ta tự sát không phải vì bị người ta ức hiếp, mà là vì anh không yêu cô ta, nếu anh đi chính là cho cô ta hi vọng, cho nên anh không thể đi, không thể cho cô ta bất cứ tia hi vọng nào.

    Vả lại bây giờ Tần Vũ và Lãnh Thị từ đồng minh đã trở thành hai bên đối địch như nước với lửa, ai biết được cô ta có tự sát thật hay không, anh thấy không chừng chỉ là thủ đoạn nào đó mà Từ Giai Oánh bày ra.”

    “Tiêu Trạch, em cảm thấy thật sự mình đã làm liên lụy đến anh, nếu không thì Tần Vũ cũng sẽ không cứng rắn trở mặt với Lãnh Thị như vậy.”

    “Trong lòng cảm thấy áy náy sao?”

    Nhan Hoan gật đầu.

    “Muốn đền bù không?”

    Nhan Hoan giương mắt nhìn anh, con ngươi sáng long lanh.

    Tiêu Trạch nhếch khóe miệng, “Vậy thì hôn anh một cái.”

    Nhan Hoan mím môi cười, nhìn quanh bốn phía, nhanh chóng đưa môi tới, hai tay dính đầy dầu của Tiêu Trạch ôm lấy khuôn mặt cô, anh cúi đầu ngậm lấy cánh môi cô, hôn mãi cho đến khi mặt cô đỏ bừng, thở không ra hơi mới buông ra.

    Thè đầu lưỡi liếm lên viền môi đang tê dại, Nhan Hoan chớp chớp mắt nói: “Lòng tham không đáy.”

    “Làm sao bây giờ, càng ngày càng nghiện em.” Tiêu Trạch lại hôn chụt một cái nữa lên môi cô.

    “Anh Tiêu, chị, ăn cơm thôi.” Tiểu Thứ lắc lư thân hình đồ sộ xách mấy hộp cơm đi tới.

    “Đến ngay đây.” Nhan Hoan kéo Tiêu Trạch, “Đi, đi rửa tay.”

    Ăn xong cơm trưa, Tiêu Trạch rời khỏi xưởng sửa chữa, về công ty. Ở xưởng, Nhan Hoan được đón tiếp một người mà cô không muốn gặp nhất.

    Lãnh Thế Hùng đến đây là vì chuyện của Lãnh Tiểu Mạn, gặp vẻ mặt lạnh lùng của Nhan Hoan, ông ta cũng ngại nói ra kịch bản đã được sắp sẵn trong bụng. Nhan Hoan nói: “Lãnh tiên sinh hạ cố tới xưởng sửa chữa, muốn sửa xe sao?”

    “Không, Tiểu Hoan…” Lãnh Thế Hùng khẽ cắn răng, nói: “Tiểu Mạn tự sát, ta muốn con nói Tiêu Trạch đi thăm nó một chút, nếu được thì, xin con hãy nhường Tiêu Trạch lại cho nó.”

    Một ngọn lửa bùng cháy từ nơi ngực trái, dần dần lan tỏa, tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể thiêu đốt tâm can, Nhan Hoan nhăn mày rống lên: “Ông nói cái gì? Dựa vào đâu mà tôi phải nhường Tiêu Trạch lại cho cô ta, vì cô ta là con gái quý báu của ông, còn tôi chỉ là kẻ qua đường không ai hỏi đến?”

    “Con cũng là con gái của ta.” Lãnh Thế Hùng hoàn toàn không muốn đến tìm Nhan Hoan vì chuyện như thế này, cũng biết yêu cầu như vậy rất vô lý, nhưng ông ta không chịu nổi tiếng khóc lóc của Từ Giai Oánh và lời đe dọa tự sát của Lãnh Tiểu Mạn. Lòng bàn tay hay mu bàn tay cũng đều là thịt, ông ta không muốn thấy ai phải hi sinh hạnh phúc. Nhưng ông ta cho rằng tính cách Nhan Hoan rất kiên cường, dù cho không có Tiêu Trạch thì cô vẫn có thể sống tốt, Lãnh Tiểu Mạn thì không như vậy, một cô bé được nuông chiều từ nhỏ, tâm hồn yếu đuối không thể chịu nổi đả kích lớn.

    Đáy mắt Nhan Hoan lộ ra sự căm ghét, cô tuyệt tình bác bỏ lời ông ta, “Nếu tôi là con gái của ông, tại sao ông lại vứt bỏ tôi, ông dồn toàn bộ tình thương của người cha cho đứa con gái bảo bối của ông và Từ Giai Oánh, cho cô ta một cuộc sống vô ưu vô lo, lớn lên như một nàng công chúa. Còn tôi thì sao, ông đã cho tôi cái gì, ngoại trừ sinh mạng, chính là hận thù vô tận. Lãnh Thế Hùng, ông biết không, từ tận đáy lòng, tôi khinh thường loại đàn ông bội tình bạc nghĩa, không có trách nhiệm với gia đình, không có lập trường, không kiên định, suốt đời bị người ta sắp đặt như ông!”

    Bị con gái xem thường, khỏi phải nói tâm trạng Lãnh Thế Hùng khó chịu đến mức nào, ông ta vội vàng giải thích: “Ta đã ân hận, đã đi Anh Quốc tìm con, muốn cho hai người cuộc sống sung túc, nhưng chính con và mẹ con đã không theo ta trở về.”

    “Đúng là ông đã tới tìm tôi, nhưng giây trước ông vừa đi thì giây sau Từ Giai Oánh đã đuổi đến, với tính cách như bà ta mà có thể chấp nhận được chúng tôi sao? Ông muốn có được chuyện tốt như Nga Hoàng Nữ Anh [1] à? Ông nghĩ ông là ai, một người đàn ông vô trách nhiệm, lại càng không xứng làm ba của tôi. Nói cho ông biết tôi sẽ không nhường Tiêu Trạch cho bất cứ kẻ nào, con gái quý báu của ông nếu không muốn sống nữa thì đi chết đi, có chết một trăm lần tôi cũng sẽ không bảo Tiêu Trạch liếc nhìn cô ta một cái. Phiền ông từ nay về sau đừng tới tìm tôi nữa, tôi với ông chẳng có bất cứ quan hệ nào hết, không gặp lại, không tiễn.”

    Nhan Hoan thở hồng hộc bỏ đi, Lãnh Thế Hùng đứng nguyên tại chỗ. Bị hạ thấp, chế nhạo thậm tệ, tất cả cũng đều do ông ta tự mình chuốc lấy.

    Nhan Hoan đi vào phòng nghỉ, ngồi phịch xuống ghế, tay cầm cốc cũng run lên, cô vội vã uống một ngụm nước lớn, yết hầu bị nghẹn, “Khụ khụ khụ…”

    Phun nửa chỗ nước ra khỏi miệng, Nhan Hoan không ngừng ho khan. Cô cầm khăn mặt lau vết nước trên khóe miệng, lau đi vành mắt không biết là bởi ho khan dữ dội hay vì cái gì mà đã ướt nhòe…

    [1] Nga Hoàng là một nhân vật nữ sống vào thời Ngũ Đế trong lịch sử Trung Quốc, theo nhiều thư tịch cổ ghi chép thì bà và Nữ Anh đều là con gái của đế Nghiêu Y Kỳ Phòng Huân và cùng là vợ của đế Thuấn Diêu Trọng Hoa. Nga Hoàng là chị làm chính thất còn Nữ Anh là em thì làm thứ thiếp, tuy nhiên hai chị em không bao giờ cãi vã ăn ở đoàn kết đoan trang hiền thục nhường nhịn nhau từng cử chỉ hành động khiến người ngoài đều phải mến mộ. Đọc thêm: vi.wikipedia.org/wiki/N%E1%BB%AF_Anh

    Hết chương 55
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  17. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 56
    Trong hành lang yên tĩnh bên ngoài phòng bệnh, vừa vội vã trở về từ thành phố T, lúc này Lãnh Ngự Thần đang đứng đó, xuyên qua cánh cửa sổ thủy tinh, anh nhìn thấy Lãnh Tiểu Mạn đang liên tục ăn khoai tây chiên, trong mắt tỏa ra sự lạnh lẽo đến rùng mình, anh nói với Từ Giai Oánh cũng đang đứng ở cửa: “Tại sao lại bảo nó làm như vậy? Ngoài một vết sẹo ra thì nó có thể đạt được cái gì? Không phải bất kỳ người đàn ông nào cũng mắc phải khổ nhục kế.

    Nó không phải là mẹ năm xưa, Tiêu Trạch cũng không phải Lãnh Thế Hùng ngày đó. Cho dù Tiểu Mạn có cắt cổ tay một trăm lần, Tiêu Trạch cũng không hề đau lòng chút nào.”

    “…” Từ Giai Oánh bị nhìn hơi chột dạ, quay đầu ngó nghiêng xung quanh. Diêu Bội Bội cướp đi Lãnh Thị đã là một kết cục chắc chắn, tiền thì không, nhưng người không thể không có, bà ta phải sử dụng một chiêu cuối cùng, bảo con gái dùng cái chết để buộc Tiêu Trạch đi vào khuôn phép. Cũng như năm đó bà ta buộc Lãnh Thế Hùng phải ly hôn với Diêu Bội Bội vậy.

    “Con phải đưa Tiểu Mạn đi, nếu cứ tiếp tục ở lại bên mẹ thì sớm muộn cũng sẽ mất mạng.” Lãnh Ngự Thần nói xong câu đó liền bỏ đi không quay đầu lại.

    Từ Giai Oánh bị đả kích nặng nề, không ngờ trong lòng con trai, bà ta lại là một kẻ ác độc như vậy, thậm chí đến mạng con gái mình mà cũng muốn. Ông trời ơi, bà ta đã làm gì chứ!

    Trong phòng bệnh, ăn xong gói khoai tây chiên cuối cùng, một tia hi vọng cuối cùng của Lãnh Tiểu Mạn cũng hoàn toàn tiêu tan, kéo chiếc chăn trắng toát lên che đầu, nước mắt lặng lẽ chảy xuống.

    Người đàn ông đó không thương mày, có làm gì cũng vô ích.

    Cứ tiếp tục dây dưa sẽ chỉ có mình mày đau khổ.

    Lau khô nước mắt, vén chăn lên, rút kim truyền dịch.

    “Về nhà.”



    Lãnh Thị không có Lãnh Ngự Thần thì không thể chống đỡ được, gần như toàn bộ tiền đổ vào các hạng mục đều bị chặn đứng, các lực lượng cả bên trong lẫn bên ngoài làm cho cổ phiếu sụt giá nghiêm trọng, từ đó bị Tiêu Trạch và Diêu Bội Bội mua vào không ít. Trong văn phòng của Hoa Thần, Diêu Bội Bội đang cùng Tiêu Trạch uống rượu vang chúc mừng, Diêu Bội Bội hỏi: “Giải quyết xong Lãnh Thị, tôi sẽ trở về Anh Quốc.”

    Tiêu Trạch sờ sờ cằm, nói: “Nếu như máy bay còn chỗ thì tốt nhất dẫn theo cháu và Nhan Hoan, cháu muốn chính thức nói chuyện cầu hôn với bác gái và Hill tiên sinh, xin được gả Nhan Hoan cho cháu.”

    Cả hai đều đang đắm chìm trong những chuyện tốt đẹp, không chú ý đường cong trên màn hình máy tính bắt đầu biến đổi. Cửa văn phòng đột nhiên bị người đẩy ra, trợ lý Toni của Diêu Bội Bội đi vào, nói: “Phu nhân, có người thu mua cổ phiếu của chúng ta với số lượng lớn.”

    Tiêu Trạch và Diêu Bội Bội đều kinh ngạc.

    Tiêu Trạch nói: “Có biết là công ty nào không?”

    Toni: “Là tập đoàn Thịnh Thế ở thành phố T.”

    “Cái gì? Nhắc lại lần nữa?” Tiêu Trạch không thể tin vào tai mình, anh biết rõ công ty kia là của… Lý An Thần.

    “Là tập đoàn Thịnh Thế ở thành phố T, Tiêu tiên sinh.”

    Tiêu Trạch kinh hoàng câm lặng, nặng nề ngả ra ghế sô-pha…

    Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ chực sẵn, nước chảy dài lâu cũng có ngày mòn đá. Tập đoàn Thịnh Thế ở thành phố T thu mua cổ phiếu của Hoa Thần cũng không phải ngày một ngày hai, từ những khoản giao dịch nhỏ không thu hút sự chú ý của người khác, nay trước hành động thu mua Lãnh Thị của Hoa Thần, họ vung một khoản tiền lớn trắng trợn mua lại, khiến Hoa Thần lâm vào hoàn cảnh khó khăn, có điều không hề động đến Tần Vũ.

    Diêu Bội Bội nghi ngờ hỏi Tiêu Trạch: “Cậu và Lý An Thần của Thịnh Thế hẳn là phải có quan hệ rất tốt.”

    “Quan hệ vô cùng tốt.” Lúc Tiêu Trạch nói lời này, hai hàm răng nghiến chặt vào nhau phát ra những tiếng ken két. Anh gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại cho Lý An Thần nhưng không ai nhấc máy, anh không hiểu rốt cuộc người anh em của mình ra tay với Hoa Thần vào thời điểm này là có mưu đồ gì.

    Thị trường chứng khoán rối loạn, một thế lực mới xuất hiện trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người. Sự việc nhanh chóng có kết quả, lúc Toni đem tài liệu nội bộ của tập đoàn Thịnh Thế đến, Diêu Bội Bội chỉ cười, “Không ngờ vẫn thua trên tay cậu ta…”

    Nhìn tư liệu có liên quan tới ban giám đốc của tập đoàn Thịnh Thế mà Diêu Bội Bội vừa đặt lên bàn, Tiêu Trạch mỉm cười tự giễu. Có nằm mơ cũng không thể ngờ người bạn tốt nhất của anh lại liên kết với Lãnh Ngự Thần, mở công ty để đối phó với anh, Tiêu Trạch cười, nhưng lại càng muốn khóc hơn.



    T98.

    Cánh cửa gỗ chạm trổ ngăn cách âm thanh ồn ào bên ngoài, trong phòng, sắc mặt của từng người đều nghiêm nghị, Nhan Hoan ngồi bên quầy bar, cách xa Tiêu Trạch đang trong cơn thịnh nộ.

    Lý An Thần bị Hạ Thiệu Nhiên đẩy vào cửa, chân bước lảo đảo suýt nữa ngã sấp xuống, đã lẩn trốn như một con chuột trong hang mà vẫn bị Hạ Thiệu Nhiên tóm được, anh ta chột dạ nhìn Tiêu Trạch, chấn chỉnh lại quần áo định ngồi xuống. Nhưng mông còn chưa chạm đến ghế sô-pha đã bị Bạch Diệc Phong đạp mạnh một cú, “Thằng khốn mày, còn dám ngồi à!” Bạch Diệc Phong nổi điên đầu tiên, níu cổ áo Lý An Thần quát: “Nói mau, Thịnh Thế rốt cuộc là thế nào?”

    “Cậu muốn hỏi chuyện gì?” Lý An Thần vặn lại, “Như các cậu đều biết, Thịnh Thế là công ty tôi và Lãnh Ngự Thần hùn vốn, mấy năm nay công ty không ngừng phát triển vươn lên đứng đầu thành phố T, gần như tất cả các quyết định đều do anh ta chi phối, bốn mươi phần trăm cổ phần của tôi so với năm mươi lăm phần trăm của anh ta, chỉ có quyền lên tiếng, quyền lựa chọn, quyền phản đối, chứ không có quyền thi hành.”

    “Mẹ nó, nói thản nhiên quá nhỉ.” Bạch Diệc Phong không khách khí buông lời độc địa, “Mày chính là điển hình rõ nhất cho việc bán bạn cầu vinh. Tại sao trước kia tao lại không phát hiện ra Lý An Thần mày có khả năng này chứ, nếu sớm biết mày sẽ giở trò với anh em thì tao đã không khoanh tay đứng nhìn, làm gì có chuyện ung dung ngồi đợi!”

    “Cậu tưởng tôi muốn làm như vậy lắm sao? Bán bạn cầu vinh thì trong lòng tôi dễ chịu lắm à? Tôi còn có cách gì, mẹ nó, tôi mới là người ngột ngạt nhất.” Lý An Thần kéo cà vạt, ngồi xuống sô-pha, thở hồng hộc, nói: “Tên Lãnh Ngự Thần đó rất thủ đoạn, không cần tôi nói các cậu cũng biết, trong chuyện này, nếu tôi làm trái lời anh ta, sợ rằng Thịnh Thế chẳng còn chỗ cho Lý An Thần tôi sống yên ổn.

    Giữa tình bạn và lợi ích, tôi chọn lợi ích, nếu như các cậu cũng phải đối mặt với tình huống như tôi thì các cậu sẽ chọn cái gì? Nếu chọn tình bạn thì cứ khinh bỉ tôi cũng được.”

    Nói xong những lời này, Lý An Thần nhìn thẳng vào mắt Tiêu Trạch, “Trước đó tôi đã nhắc nhở cậu, nhưng cậu không để ý, sự việc đi đến nước này, tôi chỉ có thể nói, xin lỗi người anh em. Nếu ngay từ đầu tôi mà biết Lãnh Ngự Thần đối phó với cậu thì nói gì đi nữa tôi cũng sẽ không chọn anh ta làm đối tác, thiệt hại gây ra cho cậu tôi sẽ cố hết sức đền bù.”

    Lợi ích và tình bạn, quả thật là một sự lựa chọn khó khăn.

    Tiêu Trạch hai tay vuốt mặt, đứng dậy cài cúc áo Âu phục, gọi Nhan Hoan, “Đi thôi.”

    Người bạn tốt nhất bỗng nhiên đứng ở phe kẻ địch, trong lòng vừa căm phẫn nhưng cũng vừa khổ sở, bàn tay siết vô lăng đến trắng bệch, Tiêu Trạch lái xe với tốc độ cực nhanh. Aston Martin màu bạc lao đi giữa những con phố tràn ngập sắc màu lung linh, cảnh vật hai bên đường biến thành những đường cong rực rỡ lập lòe hư ảo, Nhan Hoan giữ chặt tay nắm cửa, điên cuồng cùng anh, bị ép buộc phải hưởng thụ sự kích thích của tốc độ và tình cảm mãnh liệt.

    “Muốn uống một chén không?” Nhan Hoan đề nghị.

    “Đang có ý đó.” Tiêu Trạch dồn sức đánh tay lái cho xe quẹo vào một con đường khác.

    Trong quán rượu nhỏ, hai người gọi vài món ăn, uống hết chén này sang chén khác, Nhan Hoan nói: “Mỗi người có một tín ngưỡng, lý tưởng, sự nghiệp, tình yêu, tình bạn, tình thân…

    Người coi trọng gia đình sẽ xếp tình thân lên hàng đầu, phụ nữ thích xếp tình yêu lên trước, còn đàn ông thì lại quá đặt nặng sự nghiệp. Có lẽ, trong mắt Lý An Thần, Thịnh Thế do một tay anh ta gây dựng nên mới là quan trọng nhất, bạn bè bị xếp ở đằng sau.”

    “Xếp ở cuối cùng sao?” Tiêu Trạch ngửa đầu rót rượu vào miệng.

    Từ quán cơm nhỏ đi ra, bước chân hai người đã loạng choạng, mò mẫm lên xe trong con hẻm tối đen, Tiêu Trạch hung hăng hôn Nhan Hoan, nỗi bực dọc trong lòng khiến động tác của anh vừa ngang tàng vừa vội vã, Nhan Hoan bị đau khẽ kêu lên “Nhẹ thôi”. Không thể không chuyển bị động thành chủ động, cô dịu dàng hôn anh, ghé sát bên tai anh khe khẽ nỉ non: “Nhẹ thôi, Tiêu Trạch, em là Nhan Hoan…”

    Lần đầu tiên Tiêu Trạch mạnh bạo như vậy, anh dùng tốc độ nhanh nhất lột sạch quần áo của cô, tách hai chân cô nhấc lên vai, động tác chiếm hữu mạnh mẽ như chạy nước rút khiến chiếc xe thể thao màu bạc cũng rung động theo. Nhan Hoan bám vào vai anh, gọi tên anh…



    Lãnh Ngự Thần ra tay với Hoa Thần chỉ là bước thăm dò, không ai không e ngại tập đoàn Mạch Kha sau lưng Diêu Bội Bội, một khi đã chọc giận Pierce thì thực lực hùng hậu của Thịnh Thế ở thành phố T cũng chẳng đủ nhét kẽ răng. Thực tế chứng minh Lãnh Ngự Thần đã dự đoán đúng, Mạch Kha không vươn tay trợ giúp Diêu Bội Bội. Vì quan hệ của Nhan Hoan, Lãnh Ngự Thần đối với Hoa Thần cũng có điểm dừng.

    Trong thư phòng rộng rãi sáng sủa, Diêu Bội Bội phiền não đưa tay đỡ trán, tài chính của Á Mỹ điều động để đối phó với Lãnh Thị cũng có hạn, phần lớn vốn đều đã bí mật dùng để mua mấy quả đồi trọc ở thành Bắc. Với thân phận Chủ tịch tập đoàn Á Mỹ của bà thì vẫn có thể huy động tài chính để giải quyết, nhưng bà không muốn làm như vậy. Từ khi bắt đầu, bà chỉ dùng việc trả thù Lãnh Thị để chứng minh năng lực của mình, để chiếm được ánh mắt tán dương của Pierce. Chỉ từ sau khi Nhan Hoan bị hại, bà mới chính thức muốn hủy hoại Lãnh gia. Bây giờ Lãnh Thị bị Lãnh Ngự Thần tiếp quản, một bác gái trung niên như bà nếu cứ khăng khăng đọ sức với người vai dưới thì sẽ bị kẻ khác chê cười. Chơi đùa, đọ sức gì đó, vẫn nên để cho những người trẻ tuổi đi.

    Toni giày Tây Âu phục nghiêm chỉnh xách hành lý vào, cung kính đứng một bên, “Phu nhân, đã đến giờ.”

    “Được.” Trong giọng nói nhàn nhạt lộ ra chút mệt mỏi, Diêu Bội Bội nhếch môi, nụ cười hăng hái trong lành giúp lên tinh thần không ít.

    Không thể để lại cho con gái một gương mặt than khóc tang thương mà bỏ đi!

    Toni mở cửa lớn, Nhan Hoan đang chờ ở ngoài tiến vào, “Mẹ.”

    Diêu Bội Bội nhìn thoáng qua người đứng phía sau cô, cười trêu: “Đến tiễn mẹ hay là muốn đi cùng mẹ hả?”

    “Mẹ!”

    “Được rồi, được rồi, biết con không nỡ rời bỏ cậu ta.”

    Đối với lời trêu đùa của mẹ vợ tương lai, Tiêu Trạch chỉ mỉm cười.

    Bốn người cùng xuống lầu, Diêu Bội Bội dặn dò Tiêu Trạch trông chừng Nhan Hoan, đặc biệt không được để cô đi đua xe, Nhan Hoan cũng khuyên mẹ vài câu, đừng cứ bận bịu công tác mà hãy dành nhiều thời gian hơn cho Pierce.

    Mặt đất phủ một lớp tuyết trắng, máy bay trực thăng chuẩn bị cất cánh, Diêu Bội Bội nắm tay con gái đặt vào lòng bàn tay Tiêu Trạch, nói: “Hợp tác rất vui vẻ, có điều thời gian quá ngắn, tôi vốn định sau khi thu mua thành công Lãnh Thị sẽ giao nó và Hoa Thần cho cậu quản lý, haiz, bây giờ đành nhường lại chiến trường cho những người trẻ tuổi. Còn đứa con gái bướng bỉnh này của tôi cũng giao cho cậu chăm sóc.”

    “So với Lãnh Thị và Hoa Thần, cô ấy mới là món quà quý nhất mà con nhận được, con sẽ hết sức trân trọng, cảm ơn mẹ vợ.” Tiêu Trạch nắm chặt tay Nhan Hoan, mỉm cười vui vẻ.

    “Gọi mẹ vợ sớm quá!” Diêu Bội Bội bật cười vài tiếng xong lại nghiêm túc: “Tôi đi rồi, một mình cậu phải đối mặt với Lãnh Ngự Thần, có thể khẳng định cậu ta tuyệt đối sẽ không khoan dung với Tần Vũ như với Hoa Thần, có thể thua, cũng có thể thắng.” Diêu Bội Bội nhìn lướt qua Nhan Hoan rồi nói tiếp: “Cho dù là vì con bé, hay là vì chính cậu, cũng đều phải cứng rắn kiên trì.” Diêu Bội Bội đặt một món đồ vào tay Tiêu Trạch, nắm chặt. “Cố gắng lên!”

    Tiêu Trạch mở lòng bàn tay cúi đầu nhìn, là một miếng kim loại màu bạc, chưa kịp suy nghĩ nhiều thì sự chú ý đã bị hấp dẫn bởi tiếng cánh quạt cực lớn trên đỉnh đầu.

    Một máy bay trực thăng từ từ giảm tốc độ trong tầm mắt mọi người, nhìn thấy người trong buồng lái, hai mắt Diêu Bội Bội bỗng nhòe đi.

    “Là tiên sinh!” Toni kinh ngạc hô lên.

    Cánh quạt xoáy lên gió lớn, Diêu Bội Bội không đợi máy bay dừng lại đã lao vào, quần áo bị gió thổi phần phật, bà giữ chặt cổ áo đứng trong gió lớn cuồn cuộn, chờ đợi người trong lòng.

    Tốc độ quay của cánh quạt chậm lại, gió hạ dần, Pierce mặc áo khoác da đi giày Martens [1] từ cabin bước xuống, từng bước chân vững chãi hướng về phía Diêu Bội Bội, đôi mắt xanh ngập tràn vẻ dịu dàng vô hạn chỉ nhìn một mình bà, Diêu Bội Bội lại như đang sắp khóc.

    [1] DR Martens: Nhãn hiệu giày dép lâu đời nổi tiếng của Anh:

    Họ nhìn nhau, rất lâu, rất lâu.

    Pierce nói: “Em yêu, anh đến đón em về nhà.”

    Diêu Bội Bội cúi đầu, giữa hàng lông mày chau lại dần hiển hiện niềm vui, đầu ngón tay lặng lẽ lau đi giọt lệ nơi khóe mắt. Trước mặt bọn trẻ mà khóc thì thật quá mất mặt, cho dù có cảm động muốn khóc bao nhiêu cũng đành cố gắng kìm nén.

    Diêu Bội Bội nhìn lớp tuyết trắng đang dần dần tan ra dưới ánh mặt trời, nói: “Nhưng mà, em vẫn chưa muốn về nhà, còn rất nhiều việc chưa làm xong.”

    “…” Đôi đồng tử xanh thẳm hơi kinh ngạc, chút ánh sáng vừa lóe lên lại mơ hồ trầm xuống.

    Diêu Bội Bội lại nói: “Em muốn đi Hokkaido ngắm tuyết.” Bà ngẩng đầu dè dặt hỏi: “Có thể đi cùng em không?”

    “Đương nhiên có thể.” Pierce mỉm cười ôm chặt bà vào lòng, ánh mắt sáng quắc, “Đi đâu cũng được, chỉ cần em muốn.”

    “…”

    Hai người chăm chú nhìn chính mình trong mắt người kia, Pierce cao lớn cúi đầu, Diêu Bội Bội xấu hổ, “Các con đang nhìn đấy!”

    Pierce ngẩng đầu mỉm cười nhìn sang, Tiêu Trạch lập tức ôm Nhan Hoan xoay người sang chỗ khác, Toni cũng ngơ ngác quay mặt vào tường.

    Nhan Hoan nhịn cười khẽ hỏi: “Anh đoán bọn họ đang làm gì?”

    “Muốn biết à?”

    “…” Cô mím môi cười.

    Một ngón tay Tiêu Trạch nâng cằm cô lên, phủ môi xuống.

    Ôi! Toni đứng cạnh tường âm thầm kêu rên: Có để cho người cô đơn tôi đây được sống nữa không!

    Lúc Pierce buông Diêu Bội Bội ra, Tiêu Trạch và Nhan Hoan vẫn đang hôn nhau khó dứt ra được, cánh tay Tiêu Trạch vòng quanh eo cô, tay Nhan Hoan ôm lấy cổ anh.

    “Khụ!” Một tiếng ho nhẹ cắt ngang hai người.

    Mặt Nhan Hoan đỏ bừng, trong mắt Tiêu Trạch là nét rạng rỡ, dáng vẻ như chưa được thỏa mãn.

    Nhan Hoan cứ há miệng nhưng lại nghẹn ngào, cho đến khi bóng hình cao lớn càng đi càng xa, một chân bước lên phi cơ…

    “Ba!”

    Âm điệu khàn khàn thoát ra khỏi cổ họng Nhan Hoan, Diêu Bội Bội không thể tin được lấy tay che miệng, hai mắt rưng rưng, Pierce sững sờ ngây ngẩn, khuôn mặt cương nghị lộ ra vẻ xúc động, một chân đạp lên phi cơ giữ nguyên tại chỗ.

    Pierce nói: “Thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời ta là ngày mẹ con gả cho ta, và bây giờ, Hoan Hoan, tiếng ba này đã để ta phải đợi quá lâu, có thể gọi một lần nữa được không?”

    “Ba, ba!” Nhan Hoan lướt qua Diêu Bội Bội ôm chầm lấy Pierce, mặt dán vào lồng ngực ông, nói: “Tuy ngoài miệng con một mực không thừa nhận, nhưng trong lòng, từ lâu người đã chính là ba của con.”

    Hết chương 56
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  18. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 57
    Lúc nhận được tin Tiêu Kiến Đông nằm viện, Nhan Hoan đang cho vận hành thử động cơ Reventon, cô vội vàng bỏ lại hết công việc dang dở, lập tức chạy đến bệnh viện.

    Bên ngoài phòng cấp cứu, Tiêu Trạch, thư ký Trương của Tiêu Kiến Đông và quản gia Dương Bá đang sốt ruột chờ đợi. Chuyện xảy ra quá đột ngột, Tiêu Trạch không kịp trở tay, anh hỏi thăm thư ký Trương, “Sức khỏe của cha tôi vẫn luôn rất tốt, sao có thể đột nhiên ngã bệnh được?”

    “Ba năm trước Chủ tịch đã đi kiểm tra và phát hiện bị bệnh tim mạch vành, ông ấy sợ cậu lo lắng nên đã không nói, những lúc phát bệnh vẫn chỉ một mình vụng trộm uống thuốc, mấy ngày nay lo lắng chuyện công ty, có lẽ áp lực quá lớn, cộng thêm cảm mạo, cho nên, cho nên…” Thư ký Trương thở dài.

    Nghe vậy, Tiêu Trạch mới phát hiện ra anh đã không hề làm tròn trách nhiệm của một người con trai, sức khỏe cha không tốt, vậy mà anh còn thường xuyên khiến ông nổi giận, nhớ lại mấy năm phí hoài buông thả, nắm đấm của anh nện vào bức tường trắng toát, cắn răng hối hận.

    Nhan Hoan ra khỏi thang máy chạy thẳng tới phòng cấp cứu, thở hổn hển hỏi: “Tiêu Trạch, bác trai sao rồi?”

    “Vẫn đang cấp cứu.” Tiêu Trạch nhìn thoáng cánh cửa phòng đang khép chặt, tâm trạng thấp thỏm không cách nào buông lơi.

    Nhan Hoan nắm bàn tay anh trấn an, “Đừng lo lắng, bác sẽ không sao cả.”

    “Ông ấy bị bệnh tim mạch vành, nhiều năm rồi, mà anh không hề biết.”

    Đèn đỏ tắt, cửa phòng cấp cứu mở ra, mọi người vội vã bước tới, bác sĩ tháo khẩu trang xuống, mệt mỏi nói: “Bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm, cần phải tĩnh dưỡng, các vị có thể vào thăm.”

    Nhan Hoan cùng Tiêu Trạch đi vào, trên bàn cấp cứu, hai mắt Tiêu Kiến Đông nhắm nghiền, máy móc kiểm tra đo lường nhịp tim kêu tích tắc, các bác sĩ và y tá hợp sức nhấc ông xuống giường, đưa về phòng bệnh.

    Bác sĩ thông báo bệnh tình của Tiêu Kiến Đông cho Tiêu Trạch, động mạch vành hẹp bảy mươi lăm phần trăm, dễ gây tắc nghẽn mạch máu dẫn về tim, trong đầu Tiêu Trạch nổ ầm một tiếng.

    Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí [1]. Tiêu Trạch vừa nói chuyện với bác sĩ xong thì nhận được điện thoại của Lãnh Ngự Thần. Lãnh Ngự Thần hẹn gặp anh ở quán trà, tuyên bố có chuyện quan trọng cần gặp nhau để nói.

    [1] Phúc không tới cả đôi, họa không đi đơn lẻ. Cảm ơn bạn gamapvotu :D.

    Tiêu Kiến Đông tỉnh lại, người đầu tiên nhìn thấy là Nhan Hoan, ông khẽ động muốn ngồi dậy nhưng không đủ sức. “Bác từ từ thôi ạ.” Nhan Hoan điều chỉnh đầu giường để ông có thể ngồi thoải mái, bưng một chén nước đưa lên, “Bác muốn uống nước không ạ?”

    Tiêu Kiến Đông khoát tay, hỏi: “Tiêu Trạch đi đâu rồi?”

    “Công ty có chút việc gấp gọi anh ấy đi xử lý, sẽ chóng về thôi ạ.”

    “Lãnh Ngự Thần bắt đầu ra tay rồi?”

    “Vẫn chưa.”

    “Nhan Hoan.”

    “Vâng?”

    Tiêu Kiến Đông thở dài, nói: “Nếu lần này Tần Vũ sụp đổ, cháu có còn ở bên Tiêu Trạch nữa không?”

    Xoa nhè nhẹ hai tay, Nhan Hoan nói: “Tần Vũ sụp đổ, cháu vẫn là cháu, Tiêu Trạch vẫn là Tiêu Trạch.”

    “Thế nhưng Tiêu Trạch sẽ trở thành kẻ không xu dính túi, không quyền không thế, nó hai bàn tay trắng vậy cháu có còn thích nữa không?”

    “Cháu hiểu bác đang lo lắng điều gì, từ đầu cho đến bây giờ, điều khiến cháu và Tiêu Trạch hấp dẫn lẫn nhau hoàn toàn không bao gồm của cải hay hoàn cảnh gia đình. Nếu Tần Vũ sụp đổ, cháu vẫn là cháu, và Tiêu Trạch vẫn là Tiêu Trạch, anh ấy muốn xây dựng lại Tần Vũ, cháu sẽ ủng hộ, anh ấy muốn trở thành họa sĩ hay làm bất cứ điều gì cháu cũng đều ủng hộ. Nhưng bây giờ xem ra khả năng đầu tiên có vẻ lớn hơn một chút, bởi vì anh ấy đã tìm được mục tiêu của chính mình, cháu tin anh ấy có thể thành công.”

    “Cháu nghĩ được như vậy ta cũng an tâm. Từ khi quen cháu, Tiêu Trạch đã thay đổi rất nhiều, có chí tiến thủ, có mục tiêu, thực ra nó rất có thiên phú ở phương diện kinh doanh. Có điều nó vẫn luôn giận ta, giận ta đã tự tiện sửa lại chuyên ngành, bắt nó học tài chính. Còn giận ta, giận ta đã không thể ở bên hai mẹ con nó khi bà ấy qua đời, haiz!” Tiêu Kiến Đông thở dài một tiếng, khóe mắt thoáng chốc đỏ hoe. “Không ngờ bà ấy lại rời bỏ ta sớm như vậy, người ơi! Đến bao giờ mới không còn bị cảm giác này chiếm giữ tâm tư.”

    Tiêu Kiến Đông nói: “Nhan Hoan! Ta muốn cảm ơn cháu, cảm ơn cháu đã làm nó thay đổi.”

    Nhan Hoan nói: “Bác đừng nói vậy cháu ngại lắm.”

    “Nguyên nhân thúc đẩy mỗi người đàn ông nhanh chóng trưởng thành không giống nhau, tình yêu, tình bạn, gia đình, lòng đố kị, sự thù hận, Tiêu Trạch trưởng thành chính là nhờ tình yêu.” Tiêu Kiến Đông ngả người dựa vào thành giường, hướng tầm mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, “Tiêu Trạch đã kể với cháu chuyện về mẹ nó chưa?”

    Nhan Hoan chọc chọc ngón tay, cụp mắt xuống, “Có kể một chút ạ.”

    “Mẹ nó sống chẳng dễ dàng gì, đi theo ta không được hưởng phúc, trái lại còn phải tội. Làm một người phụ nữ đứng sau lưng đàn ông đã khó, làm một người phụ nữ đứng sau người đàn ông thành đạt lại càng khó hơn. Ta vẫn cho rằng mình rất thành công, thực ra không phải vậy, đàn ông bề bộn tối tăm mặt mũi với sự nghiệp, sẽ phụ lòng người phụ nữ tốt luôn ở nhà chờ đợi mình. Nhan Hoan, không biết cháu đã có chuẩn bị cho hoàn cảnh đó chưa?”



    Quán trà mang mùi hương và màu sắc cổ xưa, sau một bức vách chạm khắc hoa văn, nước trà nóng chảy từ ấm vào trong chén trà tinh xảo, Lãnh Ngự Thần thong dong đặt chén trà trước mặt Tiêu Trạch, nâng tay tạo tư thế mời.

    Tiêu Trạch nâng chén trà bốc hơi nghi ngút đưa đến bên miệng khẽ nhấp, “Nói đi, gọi tôi tới đây có chuyện gì?”

    Lãnh Ngự Thần cài lại cúc ở tay áo sơ mi, từ tốn mở miệng: “Diêu Bội Bội đi rồi, Lãnh Thị cũng đã bị các người giày vò không ít, bây giờ chỉ còn lại tôi và cậu, trong lòng chúng ta đều hiểu rõ là vì ai mới dẫn đến tình trạng ngày hôm nay, đối với Tần Vũ, tôi chẳng muốn lãng phí quá nhiều thời gian như với Hoa Thần. Tôi muốn cậu rời khỏi Nhan Hoan, với tư cách đền bù tổn thất, tôi sẽ mua lại nốt số cổ phiếu Lãnh Thị còn lại và cổ phần của cậu ở Tần Vũ với giá cao gấp đôi trên thị trường, hãy cân nhắc một chút.”

    Tiêu Trạch ngắm nghía chén trà tinh xảo, ánh mắt dừng tại hoa văn trên men sứ, nói: “Anh muốn tôi rời khỏi Nhan Hoan thì tôi rời khỏi, anh muốn cổ phần thì tôi phải bán cho anh…” Ánh mắt thay đổi mục tiêu, hướng thẳng vào Lãnh Ngự Thần, “Lãnh Ngự Thần, có phải anh đã quá đề cao bản thân rồi không, thật sự coi cả cái thành phố này cùng họ Lãnh với anh sao?”

    “Chẳng lẽ là họ Tiêu?” Lãnh Ngự Thần nói: “Tiêu Trạch, cứng chọi với cứng, cậu sẽ chẳng được gì đâu.”

    “Được hay không phải thử mới biết.”

    “Nhưng tôi không muốn lãng phí thời gian nữa.” Lãnh Ngự Thần cầm tập tài liệu ở ghế bên cạnh ném tới trước mặt anh, “Xem đi, cậu sẽ cảm thấy rất hứng thú.”

    Tiêu Trạch chậm rãi mở tập tài liệu, rút giấy tờ bên trong ra, vừa nhìn hai mắt bỗng trừng lớn, vội vã đọc thật nhanh, càng đọc lông mày anh càng nhíu chặt lại, tờ giấy bị siết mạnh. Giấy trắng mực đen rành rành ghi lại các giao dịch chuyển tiền, đầu tư vãng lai và một số chứng cứ ăn đút lót nhận hối lộ của Tiêu Kiến Đông và Lãnh Thế Hùng.

    Tiếng nói Lãnh Ngự Thần vang lên không hề có một chút hơi ấm: “Với thân thể khỏe mạnh của bác trai mà ngồi nhà đá dăm ba năm cũng chẳng hề gì, nhưng tôi nghe nói bác vừa mới nhập viện. Tim mạch vành phải không, loại bệnh này không thể để xảy ra sơ suất, không cho phép cảm xúc kích động, nếu không cẩn thận thì sẽ…” Anh ta ngắm nghía chén trà, khóe miệng từ từ nhếch lên.

    Tiêu Trạch thật sự muốn đập bẹp khuôn mặt anh ta.

    Lãnh Ngự Thần nói tiếp: “Điều kiện tôi đưa ra đã quá ưu đãi, cộng thêm cái này mà vẫn không được, vậy thì tôi đành phải chơi cứng, đến lúc đó cả người cả của đều không còn, làm hại cha cậu ngồi tù thì cũng đừng trách tôi vô tình.”

    “Xoạt!”

    Chứng cứ phạm tội đập xuống mặt bàn, chén trà hơi nghiêng ngả, Tiêu Trạch dữ dằn trừng anh ta, nói: “Lãnh Ngự Thần, đừng quên Lãnh Thế Hùng cũng tham gia vào đây, ông ấy cũng là cha anh, nếu thứ này bị lộ ra ngoài thì cả hai người họ đều không chạy thoát được.”

    Lãnh Ngự Thần liếc nhìn anh, lạnh lùng mở miệng: “Tôi nghĩ hình như cậu đã lầm rồi, Lãnh Thế Hùng là cha của Nhan Hoan, không phải cha tôi, nhưng nếu Nhan Hoan gả cho tôi thì sẽ khác, muốn cho họ ăn cơm tù hay không, tất cả tùy thuộc ở cậu, suy nghĩ cho kỹ!”

    Lãnh Ngự Thần sửa sang lại Âu phục rồi bỏ đi, Tiêu Trạch căm hận đến nghiến răng nghiến lợi, xé tan nát tài liệu trong tay thành trăm ngàn mảnh nhỏ. Lửa giận khuấy đảo lòng anh, không thể từ bỏ Nhan Hoan, không thể từ bỏ Tần Vũ, không thể để cha ngồi tù, anh rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan.

    Tiêu Trạch tưởng Nhan Hoan đã về rồi, lúc quay lại bệnh viện mới biết hóa ra cô vẫn chưa đi, cô đang ngồi cạnh giường bệnh của Tiêu Kiến Đông, vừa gọt táo vừa cùng ông trò chuyện. Trong hành lang thật dài, Tiêu Trạch nhìn qua cửa sổ thấy hai người đang cười nói vui vẻ bên trong, lòng thanh thản nhưng đồng thời cũng đấu tranh dữ dội, rốt cuộc là phải từ bỏ ai.

    Sự lựa chọn khó khăn nhất trong ba mươi năm anh sống trên đời, vô cùng căm ghét phải chọn lựa giữa hai người thân yêu nhất, cảm giác bất lực, vô vọng bủa vây quanh anh, Tiêu Trạch nặng nề tựa người vào vách tường lạnh băng.

    Nhan Hoan vừa đẩy cửa trông thấy Tiêu Trạch không biết đã đứng đợi từ bao giờ. “Về rồi sao không vào trong?”

    “Đang định vào đây.” Tiêu Trạch gượng cười, nhưng vẻ mệt mỏi trên gương mặt không thể nào che giấu được, Nhan Hoan hỏi: “Lãnh Ngự Thần tìm anh rốt cuộc có chuyện gì?”

    “Chuyện công ty, tự anh giải quyết được, em không cần lo lắng.” Tiêu Trạch giơ hai tay ôm mặt cô, khuôn mặt bé nhỏ trong lòng bàn tay anh bỗng biến dạng, đôi môi đầy đặn chu thành hình chữ O, đáng yêu chết đi được. Nặng nề mổ một cái vào miệng cô, anh nói: “Bà xã, để em phải vất vả rồi.”

    Anh vừa gọi cô là bà xã, Nhan Hoan đã cảm thấy ngượng ngùng, “Em đâu có giúp được gì nhiều, anh mau vào thăm bác đi, từ lúc tỉnh đến giờ bác cứ nhắc anh mãi, em đi nhà vệ sinh một lát sẽ quay lại.” Tiếng nói nhỏ nhẹ thốt ra như thể đang ngậm kẹo đường trong miệng, Nhan Hoan đẩy hai bàn tay to đang ôm mặt cô, nhăn nhăn mũi xoay người bước đi.

    Tiêu Trạch đẩy cửa phòng, đi tới ngồi bên giường bệnh. Tiêu Kiến Đông khen Nhan Hoan không ngớt, Tiêu Trạch chỉ mỉm cười nhàn nhạt. Tiêu Kiến Đông nhận ra con trai có tâm sự, bèn hỏi đến chuyện mà ông quan tâm nhất, “Lần này đối chọi với Lãnh Ngự Thần, con nắm chắc được bao nhiêu phần?”

    “Nói thật, không hề nắm chắc, anh ta đánh lén Hoa Thần khiến họ không kịp trở tay, đành đi bước nào hay bước nấy.” Tiêu Trạch nói: “Ba, Tần Vũ là do một tay ba vất vả gây dựng nên, nếu sụp đổ trong tay con, ba có thất vọng, có oán giận con không?”

    Tiêu Kiến Đông trầm mặc hồi lâu mới nói: “Thất vọng.”

    Cảm giác khó chịu trong lòng Tiêu Trạch lại tăng thêm vài phần.

    Tiêu Kiến Đông vỗ vỗ tay con trai, “Nhưng ta còn mãn nguyện hơn nếu được nhìn thấy con dựng nên một công ty của riêng mình. Lập nghiệp dễ, giữ nghiệp mới khó, tuy con học tài chính và cũng đã lăn lộn trong xã hội vài năm, nhưng chính thức tiếp xúc với nghiệp vụ cũng mới vài tháng, về kinh nghiệm con kém Lãnh Ngự Thần không chỉ một hai phần, thua cậu ta cũng là rất bình thường.”

    Nhan Hoan đã đi nhà vệ sinh về nhưng không vào phòng, cô nghĩ hai cha con anh cần không gian riêng. Bỏ chiếc khăn ướt hương trà xanh man mát đang dán trên chóp mũi, nhìn qua ô cửa sổ thủy tinh, cô thấy hai cha con đang nói chuyện với nhau, từ nụ cười miễn cưỡng của Tiêu Trạch, cô chắc chắn anh đang có chuyện gì đó khổ tâm.

    Lúc ra khỏi bệnh viện thì trời đã chạng vạng tối, giờ tan tầm cao điểm xe cộ chen nhau như mắc cửi, trong xe, Tiêu Trạch gác khuỷu tay lên cửa sổ, bàn tay hơi miết nhẹ vầng trán.

    Nhan Hoan hỏi: “Có phải gặp chuyện gì khó giải quyết không?”

    Tiêu Trạch ngước mắt nhìn cô, bàn tay to giơ lên luồn vào mái tóc mềm mại, “Có thể có chuyện gì được?”

    Nhan Hoan không tin nhưng cũng không tiếp tục hỏi, xe chậm chạp tiến lên theo dòng phương tiện trên đường, hai người không về nhà mà đi tới quán mì thịt bò, trong lúc ăn mì, cô hỏi, anh đáp, câu được câu không, sau cùng cô không nói gì nữa, anh cũng im lặng làm thinh.

    Lúc xe chạy tới kiếm đạo quán, anh ấn vai cô lại, nói: “Tối nay anh muốn ở một mình.”

    Bước lên, vung kiếm, lùi lại… Bước lên, vung kiếm…

    Động tác đơn điệu buồn tẻ lặp đi lặp lại, trời càng ngày càng tối, ánh đèn sáng rực xuyên qua cửa sổ như trải dài màn đêm tới vô tận. Trong Aston Martin, Nhan Hoan khoanh tay nhìn chăm chú vào dáng hình đang chuyển động in bóng trên cửa sổ phía trước, hoa tuyết rơi xuống từ không trung, một bông, hai bông… lác đác hạ xuống kính chắn gió.

    Lúc Tiêu Trạch ngồi vào xe mang theo thân thể nhẹ nhàng khoan khoái thoảng mùi sữa tắm, “Đợi sốt ruột không?”

    “Không sao.” Nhan Hoan nói.

    Xe xuất phát rời khỏi khoảng sân rộng của kiếm đạo quán, đón gió tuyết chạy về hướng nhà, nhanh đến điên cuồng. Đỗ xe gọn gàng trong gara, Tiêu Trạch tháo dây an toàn, trầm ngâm một lát mới nói: “Nhan Hoan, anh có chuyện muốn nói với em.”

    Hết chương 57
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  19. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 58
    “Chuyện gì vậy?” Nhan Hoan vẫn đang đợi những lời này của anh.

    Tiêu Trạch nói: “Chiều nay Lãnh Ngự Thần đã hẹn gặp anh.”

    “Để bàn chuyện gì?”

    “Trong tay anh ta có chứng cứ phạm tội của cha anh và Lãnh Thế Hùng.”

    “Cái gì?” Nhan Hoan nhíu mày ngờ vực: “Lãnh Thế Hùng và cha anh phạm tội gì, tại sao anh ta lại nắm đằng chuôi, anh ta uy hiếp anh sao?”

    “Đều là thương nhân còn có thể phạm tội gì, hùn vốn phi pháp, đút lót, nhận hối lộ, đều liên quan đến kinh tế, những tội này đủ để phán vài năm. Lãnh Ngự Thần bảo anh rời khỏi em, anh ta sẽ mua lại cổ phần Lãnh Thị và Tần Vũ của anh với giá gấp đôi, bằng không sẽ tố giác cha anh. Anh ta thật sự tuyệt tình.”

    “Tố giác cha anh thì Lãnh Thế Hùng cũng không thoát khỏi liên quan, Lãnh Ngự Thần sẽ làm thế sao? Cho dù không phải cha đẻ nhưng không có Lãnh Thế Hùng thì anh ta có thể phất lên không, thật đáng khinh bỉ.” Nhan Hoan lo lắng hỏi: “Anh định làm thế nào, rời khỏi em sao?”

    “Không, sẽ không rời khỏi em, nhưng cũng không thể để cha anh ngồi tù.” Tiêu Trạch mỏi mệt ngả vào bánh lái, nói ra quyết định cuối cùng: “Nhan Hoan, anh đã quyết định, thay cha anh gánh nạn này.”

    “Gánh tội thay, anh điên rồi sao? Những chuyện đó không phải anh làm, tại sao anh lại gánh tội thay, chứng cứ trong tay Lãnh Ngự Thần giấy trắng mực đen đều chỉ điểm cha anh, anh muốn gánh thay là có thể gánh ư? Anh coi tất cả cảnh sát là đồ ngốc hết sao? Họ sẽ không điều tra à?” Đôi mắt đẹp hung dữ trừng anh, trừng đến nỗi sắp chảy nước mắt, Nhan Hoan nói: “Anh đi tù thì em phải làm sao, bảo em chờ anh ư? Một năm, hai năm hay ba năm, năm năm, mười năm, tám năm, anh có nghĩ đến cảm nhận của em không?”

    “Anh không hề muốn như vậy, nhưng không còn cách nào khác, bệnh của cha anh em cũng biết, lời bác sĩ em cũng nghe thấy rồi, tim ông không chịu được kích động mạnh, bất cứ lúc nào cũng có thể… Anh không thể để nửa đời còn lại của ông phải trải qua trong lao tù. Tuy những năm qua tình cảm giữa anh và ông không tốt lắm, những nói thế nào thì ông vẫn là người cha đã sinh ra và nuông nấng anh, là một người con, anh chỉ có thể làm như vậy, Nhan Hoan, mong em hãy hiểu cho anh.”

    “Em không hiểu được.” Nhan Hoan giận dữ đẩy cửa xuống xe, hứng những bông tuyết chạy vào trong tòa nhà, nhìn bóng hình kia dần dần đi xa, Tiêu Trạch cắn răng, hung hăng nện mạnh vào bánh lái, đuổi theo cô lên lầu.

    Cô khóa trái mình trong phòng, anh điên cuồng phá cửa, “Nhan Hoan, mở cửa cho anh, mở cửa ra đi em, chúng ta bình tĩnh nói chuyện, biết đâu sự việc không tồi tệ như em nghĩ, anh nhận tội thay, Hạ Thiệu Nhiên sẽ nghĩ cách giúp anh ra ngoài.”

    Nhan Hoan ở trong phòng hét: “Còn chuyện gì tồi tệ hơn việc anh ngồi tù đây, anh cho rằng Lãnh Ngự Thần sẽ dễ dàng để anh thoát ra được sao? Không biết chừng mục đích thực sự của anh ta chính là bắt anh phải đi tù.”

    Tiêu Trạch rống: “Anh có thể chấp nhận thất bại, nhưng không thể không đánh mà lui, không thể chắp tay dâng em cho người ta. Nếu làm vậy anh quá chẳng phải đàn ông.”

    “Em không phải là đồ vật, dựa vào đâu mà phải dâng em cho anh ta.” Nhan Hoan không chịu yếu thế cũng rống to.

    “Nhan Hoan, đợi anh.”

    “Em không muốn.” Một câu này của cô nghe ra âm mũi nặng nề, Tiêu Trạch chắc chắn cô đang khóc, trái tim vốn đã hỗn loạn giờ hoàn toàn bị cô khuấy cho càng loạn, càng đau, anh phá cửa, “Em mở cửa ra, có nghe thấy không?”

    Một vật nặng nện mạnh lên ván cửa, liền sau đó là tiếng quát, “Cút!”

    Nhan Hoan đã khóc không thành tiếng, vành mắt Tiêu Trạch cũng đỏ theo, nghẹn ngào nói: “Nhan Hoan, anh yêu em… Em phải đợi anh.”

    Anh yêu em. Câu mà tất cả các cô gái đang yêu thích nghe nhất. Nhan Hoan lại vô cùng sợ phải nghe được. Lúc lao vào xe của Dạ Sâm, anh đã từng nói anh yêu cô, bây giờ anh muốn gánh tội thay cha, anh nói anh yêu cô, tình yêu như vậy quá nặng nề, cô không muốn nổi.

    Không muốn nổi.

    Tiếng khóc nghẹn ngào nức nở vọng qua cánh cửa, Tiêu Trạch cảm thấy mình cực kỳ bất lực, trái tim bị tiếng nức nở kia làm cho vỡ vụn, cả thể xác lẫn tinh thần đều mỏi mệt, anh dựa vào ván cửa ngồi xuống.

    Ngoài cửa sổ tuyết rơi phơ phất, gió bấc vô tình rít gào thổi qua, nhưng còn khắc nghiệt hơn thời tiết bên ngoài chính là tâm tình hai người.

    Không biết thời gian đã qua bao lâu, một giờ, hai giờ, hoặc lâu hơn nữa.

    Sau một tiếng “cạch” của chìa khóa, cửa phòng ngủ mở ra, Tiêu Trạch đang ngồi trên ghế sô-pha đứng bật dậy, nhìn chằm chằm không chớp mắt người đang chậm rãi đi về phía mình.

    Vải voan mỏng manh miễn cưỡng che đi những nơi quan trọng, Nhan Hoan đứng trước mặt anh, hai mắt vừa đỏ vừa sưng như hai hạt đào nhìn anh chăm chú, cô nói: “Nếu anh đã quyết định, em sẽ cho anh thứ mà anh muốn.”

    “Cái gì?” Tiêu Trạch cất giọng khàn khàn hỏi.

    “Một đứa con.”

    Tiêu Trạch ngẩn người, ánh mắt vô định nhìn cô. Nhan Hoan mạnh dạn dạng chân ngồi trên đùi anh, ôm cổ anh hôn môi trêu đùa, dần dần chìm đắm, Tiêu Trạch kéo về một chút lý trí còn sót lại, đè bàn tay nhỏ bé đang làm loạn của cô, ngăn cản nói: “Một mình nuôi con rất vất vả, Nhan Hoan, anh không thể…”

    Nhan Hoan đã hạ quyết tâm, ánh mắt lóe lên sự bất chấp nhìn anh: “Nếu không có thứ ràng buộc tình cảm này, em sẽ rất nhanh ngồi trên người đàn ông khác.”

    Lời cô như đâm vào thần kinh Tiêu Trạch, rõ ràng anh có tự tin một trăm phần trăm rằng loại chuyện này sẽ không xảy ra, nhưng nghe vậy cơn ghen vẫn bùng phát, Tiêu Trạch nghiến răng trừng mắt, “Em dám?”

    Nhan Hoan nhướng mày khiêu khích, “Anh có thể thử xem.”

    Tiêu Trạch bị dồn ép, nổi giận, anh xoay người đè cô xuống dưới, gấp gáp điên cuồng hôn cô, vuốt ve cô, vải vóc mỏng manh rách toạc trong tay anh, thân thể mềm mại thơm ngát dưới thân anh trào dâng mật ngọt, anh liều lĩnh xông vào thế giới của cô, bàn tay to đỡ hai bên mông mãnh liệt đụng chạm…

    Đầu lưỡi cuốn đi những giọt mồ hôi trên cổ, lúc sắp đạt tới cao trào, anh gọi tên cô: “Nhan Hoan, anh yêu em.”

    Cô che miệng anh, nghẹn ngào nuốt nước mắt: “Xin anh, đừng nói…”

    Vốn là cảnh sắc tình yêu vô cùng đẹp đẽ, nhưng giữa đêm đông giá lạnh lại khiến lòng người chua xót tiếc thương, qua đêm nay không biết phải bao lâu nữa mới có thể yêu cô một cách trọn vẹn như thế này, trong lòng đau đớn khôn nguôi, Tiêu Trạch một lần lại một lần hung hăng yêu thương cô, một lần lại một lần gieo những hạt giống quý báu vào tận sâu nơi ấm áp, cho đến khi chân trời hừng sáng, hoa tuyết ngừng rơi…

    Sáng sớm, bệnh viện không có nhiều người.

    Tiêu Kiến Đông đang ngủ, Tiêu Trạch không đánh thức ông, chỉ lẳng lặng ngồi xuống bên giường, nhìn cha nhắm mắt ngủ thật yên bình, anh khẽ chạm vào mạch máu nổi trên mu bàn tay nhợt nhạt. Lần đầu tiên cảm thấy cha đã già rồi.

    Nhan Hoan ngồi trên ghế ngoài hành lang, hai tay nắm chặt, ánh mắt trống rỗng. Một lát sau, Tiêu Trạch đi ra, cô tiến đến đón.

    “Anh phải đi rồi.” Tiêu Trạch nói.

    “Đừng đi.”

    “Chúng ta đã nói chuyện ổn thỏa.”

    “Em đổi ý.” Nhan Hoan nhìn anh như hờn dỗi, trong mắt sương giăng mịt mù, “Em đi xin Pierce, ông nhất định sẽ có cách, chuyện công ty và cả chuyện cha anh ông đều giải quyết được.”

    “Haiz!” Tiêu Trạch sợ cô khóc, tiến lên nâng mặt cô, ngón tay gạt một lọn tóc lòa xòa trên trán, giọng nói đầy nuông chiều: “Đây là Trung Quốc chứ không phải nước Anh, Pierce có thần thông quảng đại cũng không quản được chuyện này.”

    “Em mặc kệ, em không thể để anh đi vào chỗ như vậy, một ngày một giờ, một phút một giây cũng không được.” Nước mắt trong suốt tràn ra khóe mắt, Tiêu Trạch cúi đầu hôn lên mắt cô, “Đừng khóc… Đừng làm như sinh ly tử biệt, anh cam đoan chỉ qua vài ngày anh sẽ ra được.”

    Trong phòng bệnh, Tiêu Kiến Đông đã sớm thức dậy, vài lời nói không rõ ràng lọt vào tai ông, nhớ lại thái độ của con trai ngày hôm qua, cùng với những chuyện vẫn luôn giữ kín trong lòng, ông đột nhiên ý thức được điều gì. Việc xảy ra bất ngờ cũng không khiến ông kinh ngạc là mấy, bởi vì từ lâu đã tính toán đường lui cho mình.

    Tiêu Kiến Đông gắng gượng đứng lên, bàn tay nổi gân xanh vươn về phía điện thoại đầu giường.

    Làm việc sai trái thì sớm muộn cũng phải gánh chịu hậu quả. Tiêu Kiến Đông vì lòng tham nhất thời nên đã ăn hối lộ, ông muốn tự thú với cảnh sát, trước khi tự thú, ông gọi điện cho Lãnh Thế Hùng.

    Khi ấy Lãnh Thế Hùng đang ăn cơm với người nhà, sau khi nghe tin đã giận dữ lật tung bàn, hung hăng tát Từ Giai Oánh một cái rất mạnh. Biết được chân tướng sự việc, Lãnh Tiểu Mạn căm giận Từ Giai Oánh đến tận xương tủy, Từ Giai Oánh mang hết tội lỗi đổ lên đầu hai mẹ con Diêu Bội Bội, Lãnh Tiểu Mạn vừa khóc vừa nói: “Nhưng người tống ba vào tù là mẹ, không phải Diêu Bội Bội, cũng không phải Nhan Hoan.”

    Trong lúc đang cãi nhau, Lãnh Thế Hùng đã bị người đến bắt đi, Lãnh Tiểu Mạn dùng một loại ánh mắt gần như căm thù sâu sắc nhìn Từ Giai Oánh, liền đó chạy lên lầu, lấy túi xách, nhét quần áo lộn xộn vào trong, vừa khóc vừa thu xếp. Sau khi nhanh chóng gói ghém tất cả, cô ta vội vã chạy xuống lầu, kéo va li xông ra cửa. Từ Giai Oánh cản lại, “Tiểu Mạn, con đây là muốn làm gì hả?”

    Lãnh Tiểu Mạn cắn chặt môi dưới, khóe mắt rưng rưng, hất cằm nói: “Con quyết định nghe theo lời anh, rời khỏi cái nhà này.”

    “Không được, con mà thì chỉ còn lại một mình mẹ. Con không thể đi.” Từ Giai Oánh cướp lấy va li.

    “Mẹ, mẹ thật đáng sợ, con không dám ở cùng một chỗ với mẹ nữa.” Lãnh Tiểu Mạn đã quyết tâm, vứt lại va li, nước mắt ròng ròng chạy ra khỏi biệt thự Lãnh gia.

    Cái gì? Hai môi Từ Giai Oánh run rẩy, mãi không phát ra được tiếng nào, phản ứng kịch liệt của con gái đã đánh gục bà ta, bà ta ngã ngồi xuống nền nhà lạnh buốt, nhìn ngôi biệt thự bốn vách tường trống trơn không có hơi người, ảm đạm rơi lệ.

    Sau khi khai báo rõ ràng hành vi phạm tội, Lãnh Thế Hùng cầu xin cảnh sát cho gọi một cuộc điện thoại cuối cùng, cảnh sát đồng ý lời thỉnh cầu của ông ta. Lãnh Thế Hùng gọi cho Nhan Hoan, nói: “Tiểu Hoan, con không tha thứ cho ba, ba không trách con, ba thực sự xin lỗi con, ba đã sai rồi, ba không nên vứt bỏ con và mẹ để cưới người đàn bà ác độc Từ Giai Oánh.”

    “Việc đã đến nước này, bây giờ nói còn có ích gì.” Thanh âm bình tĩnh của Nhan Hoan khiến người ta không nghe ra được chút nào thương cảm.

    “Tiểu Hoan, ba để lại cho con bốn mươi phần trăm cổ phần của Lãnh Thị, con phải coi chừng Lãnh Ngự Thần, nó đối với con có dã tâm bất lương, vì để chiếm được toàn bộ Lãnh Thị nên mới tiếp cận con.”

    “Yên tâm, tôi sẽ không để anh ta có cơ hội đó, ông bảo trọng!” Nhan Hoan cúp điện thoại.

    Con đường đó là ông tự đi, kết cục bị người thân xa lánh chỉ có thể trách chính ông, Lãnh Thế Hùng!

    Bằng chứng vô cùng xác thực, Lãnh Thế Hùng bị giam giữ, Tiêu Kiến Đông do thân thể không khỏe nên ở lại bệnh viện và bị giám sát hai mươi tư giờ một ngày. Tiêu Trạch nhờ các mối quan hệ đã vào được phòng bệnh, nắm bàn tay già nua của Tiêu Kiến Đông, anh nói: “Ba, ba không nên tự thú.”

    Tiêu Kiến Đông mỉm cười, không coi sự việc quá nặng nề, ông nói: “Trước kia luôn răn dạy con, là đàn ông phải có trách nhiệm, nếu như ngay đến chút dũng khí thừa nhận sai lầm mà ta cũng không có thì sao dám xưng là đàn ông, sao có thể làm cha của con.

    Tiêu Trạch, nhớ cho kỹ, đừng để lợi ích làm mờ mắt, phải phân biệt rõ tiền nào có thể kiếm được tiền nào không, ta chính là ví dụ rõ ràng nhất.”

    Truyền thông với khứu giác nhạy bén nhanh chóng phát hiện ra sự việc, tin tức về hai công ty nổi tiếng dính líu đến vụ án pháp luật kinh tế bị truyền đi rất nhanh, dư luận xôn xao, ai ai cũng biết. Xem ra những nhân vật trong giới kinh doanh cũng chẳng ra gì, người làm ăn có mấy ai trong sạch, chẳng qua Lãnh Thế Hùng và Tiêu Kiến Đông quá đen đủi mới bị người ta nắm được đằng chuôi.

    Nhưng đối với thị trường chứng khoán chỉ cần một dao động nhỏ là dẫn tới bất ổn định, tình thế vô cùng nghiêm trọng, cổ phiếu của Lãnh Thị và Tần Vũ sụt giá thảm hại, trong khi đó Thịnh Thế đến từ thành phố T, Lãnh Ngự Thần dã tâm hừng hực trắng trợn thu mua hết.

    Trong phòng bao của Phú Cẩm, Lãnh Ngự Thần và cổ đông lớn của Tần Vũ – Mã tổng – nâng chén chúc mừng…

    Tần Vũ lâm vào hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng, cần phải bỏ gấp ra một khoản vốn lớn để nâng giá cổ phiếu, Tiêu Trạch bận tối mắt tối mũi, cũng may chuyện của Tiêu Kiến Đông có Hạ Thiệu Nhiên giúp đỡ dựa vào các mối quan hệ, chờ sau khi mở phiên tòa tuyên án sẽ tìm lý do để đưa ông ra ngoài.

    Người giúp đỡ ta trong thời khắc nguy nan mới là bạn bè thực sự.

    Bạn bè, Tiêu Trạch nghĩ đến Lý An Thần, đau lòng cắn răng.

    Hết chương 58
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  20. Phiên Phiên

    Phiên Phiên Super Member
    • 1091/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,224
    Đã được thích:
    17,676
    Chương 59
    Xưởng sửa chữa.

    Nhan Hoan đang thử xe ở bãi sân sau rộng rãi, mù tịt về công việc kinh doanh, cô không thể giúp gì cho Tiêu Trạch, chỉ có thể yên lặng ở bên anh, ủng hộ anh, cố gắng không quấy rầy anh, giúp anh khôi phục chiếc xe yêu quý.

    Giản Ninh mặc đồng phục cảnh sát oai phong đứng bên ngoài quan sát cô, Nhan Hoan chuyển động bánh lái, quay đầu chạy đến chỗ cô bạn rồi dừng lại, xuống xe.

    Nhan Hoan nói: “Sao cậu lại tới đây?” Từ khi Lý An Thần đối đầu với Tiêu Trạch, hai người họ chưa từng gặp nhau cũng như nói chuyện điện thoại.

    “Không có gì, qua thăm cậu một chút.” Giản Ninh tháo găng tay, chạy quanh Reventon một vòng, cười nói: “F-22 [1] trên mặt đất chắc chắn rất trâu bò!”

    [1] F-22 Raptor: Máy bay chiến đấu tàng hình.

    Có vẻ tâm tình cô bạn không tệ. Nhan Hoan cười nhạt một tiếng, quay mặt sang chỗ khác.

    “Nhan Hoan…” Thanh âm vui vẻ ảm đạm đi vài phần, Giản Ninh nhìn bên mặt nghiêng của cô, nói: “Tớ và Lý An Thần chia tay rồi.”

    Nhan Hoan quay đầu lại nhìn cô, nghi hoặc hỏi: “Chia tay? Không phải đã đến bước bàn chuyện hôn nhân rồi à, sao nói chia tay là chia tay ngay được?”

    Giản Ninh không khách khí đặt mông ngồi xuống mui trước giống như răng nanh của Reventon, rầu rĩ nói: “Mấy ngày qua không liên lạc, bởi vì chẳng còn mặt mũi nào mà gặp cậu, tuy thời gian chúng ta quen nhau không phải quá dài, nhưng Giản Ninh tớ thực sự coi cậu như chị em gái. Vào lúc tớ khó khăn nhất, cần tiền nhất, là cậu đã không màng hiểm nguy giúp tớ xoay xở, Giản Ninh tớ không phải người vô lương tâm, cậu đối với tớ tốt như thế nào, tớ đều nhớ rõ!

    Chuyện tên khốn bội bạc Lý An Thần đi theo Lãnh Ngự Thần đối phó với Tiêu Trạch cũng là sau này tớ mới biết, nói không được, khuyên nhủ cũng không nghe, thế nên đành phải vạch rõ giới hạn, chia tay thôi.”

    “Nói chia tay là chia tay, cậu vẫn dứt khoát như vậy.” Nhan Hoan không đồng ý với cách làm của bạn, “Cậu có yêu anh ta không?”

    Có yêu không?

    Yêu không?

    Giản Ninh cũng đã từng nhiều lần tự hỏi mình vấn đề này. Cô thở dài, nói: “Khi tình yêu mâu thuẫn với tình bạn, tớ cũng giống đa số những người con gái khác muốn lựa chọn tình yêu, thế nhưng, làm như vậy tớ sẽ rất có lỗi với lương tâm mình, cả đời không thể ngẩng đầu trước mặt cậu, tớ không muốn làm một kẻ hèn hạ có lỗi với bạn bè giống như anh ta.”

    “Giản Ninh, cậu hành động quá nghĩa khí rồi.”

    “Dù sao bọn tớ cũng đã chia tay, giờ có nói gì cũng vô dụng.” Giản Ninh đi tới khoác vai Nhan Hoan, hào sảng nói: “Haiz! Đừng nói những chuyện này nữa, chúng ta đi uống rượu.”

    Hai người đi ăn cơm, uống rượu, sau đó tiếp tục chiến đấu ở chiến trường T98. Bạch Diệc Phong biết chuyện Giản Ninh đã chia tay Lý An Thần, anh ta ôm vai cô an ủi: “Cảnh sát Giản, Giản đại mỹ nữ, thực ra tôi thầm mến em từ rất lâu rồi.”

    “Thôi đi, cái tên trăng hoa nhà anh!” Giản Ninh đưa tay đẩy anh ta ra, chạm cốc với Nhan Hoan.

    Bạch Diệc Phong bĩu môi, cặp mắt sắc sảo bắt gặp Lãnh Ngự Thần cùng một cô gái xinh đẹp đi từ trên tầng hai xuống.

    Trông thấy Nhan Hoan bên quầy bar, con ngươi Lãnh Ngự Thần híp lại, nói nhỏ hai câu với Ninh San ở bên cạnh, Ninh San liếc nhìn Nhan Hoan với vẻ hơi thất vọng rồi ra về trước.

    Lãnh Ngự Thần nhìn gương mặt ửng đỏ của Nhan Hoan, lại nhìn sinh vật giống đực ở xung quanh, hỏi: “Uống bao nhiêu rượu rồi? Cậu ta vẫn còn thảnh thơi được nhỉ.”

    “Tôi uống bao nhiêu rượu liên quan gì tới anh?” Nhan Hoan lườm anh ta một cái không hề thiện ý.

    “Chỉ cần là chuyện của em thì đều có liên quan tới anh.”

    “Lãnh Ngự Thần, anh đừng tự cho rằng mình tốt đẹp lắm, anh tưởng anh là ai? Dựa vào đâu mà quản tôi?” Nhan Hoan nâng cốc nện một cái phát ra tiếng vang rất lớn, bực bội cầm áo khoác muốn rời khỏi đây, lại bị Lãnh Ngự Thần bắt lấy cánh tay.

    “Này! Lãnh Ngự Thần anh đừng có quá đáng.” Bạch Diệc Phong tiến lên, kéo Nhan Hoan ra phía sau.

    “Đây là chuyện giữa tôi và cô ấy, phiền cậu tránh ra.” Lãnh Ngự Thần nói.

    “…” Bạch Diệc Phong trừng mắt, làm càn không hề nhúc nhích.

    “Nhan Hoan, anh muốn nói chuyện với em về Tiêu Trạch.” Lãnh Ngự Thần chăm chú nhìn Bạch Diệc Phong, nhưng lời là nói cho Nhan Hoan nghe. “Nếu như em không muốn ngày mai thấy Tần Vũ đổi chủ.”

    Lãnh Ngự Thần xoay người bỏ đi, khóe miệng nhếch lên một nụ cười lạnh lẽo. Trong tiếng khuyên can của Bạch Diệc Phong và Giản Ninh, Nhan Hoan vẫn quyết định đi theo Lãnh Ngự Thần ra ngoài.

    Trên phố lớn gió bấc phần phật, Lãnh Ngự Thần bất ngờ lên tiếng xin lỗi cô: “Xin lỗi Nhan Hoan, khiến ba phải ngồi tù không phải chủ ý của anh.”

    “Vậy anh muốn cho ai ngồi tù, Tiêu Trạch sao? Lãnh Ngự Thần, anh thật hiểm độc, đi dùng phương thức này để dồn ép Tiêu Trạch.”

    Lãnh Ngự Thần nhìn ánh đèn neon lập lòe trên đường phố, đút tay vào túi áo khoác, nói: “Dùng phương thức gì đối với anh không quan trọng, quan trọng là có thể đạt được mục đích. Đáng tiếc, hai người đều ương ngạnh, em đã cứng đầu, Tiêu Trạch còn cứng hơn.

    Việc Tiêu Kiến Đông tự thú nằm ngoài dự liệu của anh, nói thật anh cũng không muốn khiến ba phải vào tù, nhưng sự việc đã đến nước này, có giải thích thế nào vẫn sẽ đuối lý. Nhan Hoan, anh không có hứng thú với Tần Vũ, cũng không có hứng thú với bốn mươi phần trăm cổ phần Lãnh Thị mang tên em, anh chỉ muốn có em, vẫn luôn là như vậy.

    Em nói anh chỉ yêu một người mà anh tự huyễn hoặc ra, một cô công chúa xinh đẹp cao quý biết kéo đàn violin, thích ăn bánh ngọt.

    Em biết không, anh đã bị những lời nói của em đả kích, người con gái anh đem lòng yêu mến suốt mười năm lại chỉ là một người trong tưởng tượng.

    Anh đã suy nghĩ lại rốt cuộc có phải đúng như lời em nói, anh trở nên do dự phân vân, bởi vì em trong hiện thực, em xuất hiện trước mặt anh khác so với trước kia rất nhiều.

    Đua xe, uống rượu, đánh nhau, khí chất công chúa gì đó, đàn violin gì đó, những điều cao quý kia đều chẳng dính dáng tới em chút nào. Anh suýt nữa đã phải tin em nói đúng, có lẽ người anh thích thật sự không phải là em. Thế nhưng đó là mục tiêu của anh suốt mười năm, chưa từng có được em, anh chưa thể từ bỏ ý định, nhất là lại thua dưới tay Tiêu Trạch, một kẻ chẳng có điểm nào bằng anh.

    Anh thề anh phải giành được em về bên mình, bằng bất cứ giá nào.

    Ngày hôm đó, em mặc váy xinh đẹp như một nàng công chúa, không, là tiên nữ, một tiên nữ đẹp tuyệt trần không vương khói lửa nhân gian, lúc em đứng giữa sân khấu cầm đàn violin kéo lên khúc nhạc lay động lòng người, anh mới biết được thế nào là động lòng, thế nào là tình yêu.

    Anh có thể vô cùng khẳng định, người anh yêu đúng là em. Em nói em bây giờ chỉ biết đi đua xe, nhưng em cũng không thể phủ nhận em không biết kéo đàn, không biết ăn mặc như một công chúa cao sang xuất hiện trước mắt người đời.

    Nhan Hoan, hãy cho anh một cơ hội, để anh yêu em, em sẽ phát hiện ra anh thích hợp làm người đàn ông của em hơn Tiêu Trạch. Anh sẽ cho em một tấm giấy đăng ký kết hôn, còn có toàn bộ tài sản đứng tên anh, cùng với lời cam đoan của anh, cả đời này chỉ yêu một người con gái là em.”

    “Cho tôi toàn bộ tài sản đứng tên anh sao?” Nhan Hoan lườm anh ta, “Lãnh Ngự Thần, anh đúng là chẳng tiếc thứ gì. Mắt cũng không chớp lấy một cái. Có phải anh cảm thấy đề nghị của mình rất hấp dẫn không?”

    Lãnh Ngự Thần hỏi lại: “Hôn nhân, tiền bạc và quyền lực, tình yêu vĩnh cửu của người đàn ông, chẳng lẽ em thấy còn chưa đủ hấp dẫn? Nhan Hoan, ở bên anh em sẽ không hề thiệt thòi.”

    “Hay là anh viết một cái hợp đồng đi, ký tên, đóng dấu vào.” Nhan Hoan cười nhạo, “Hình như anh đã quen bất kể sự việc gì cũng suy nghĩ rồi giải quyết theo lối kinh doanh. Lãnh Ngự Thần, tình yêu không phải hàng hóa, hôn nhân không phải giao dịch.

    Anh biết không, con người theo bản năng sẽ thích ở bên những đồng loại cùng chung chí hướng, nhân sinh quan giá trị quan của tôi và anh dường như không hề giống nhau, thứ anh coi trọng nhất lại là thứ mà tôi không quan tâm nhất, cho nên chúng ta không thể.”

    “Nhan Hoan, đừng nói những lời tuyệt tình như vậy, anh sẽ cho em thời gian suy nghĩ, hai ngày sau hãy cho anh một đáp án.”

    “Đáp án của tôi vẫn luôn rất rõ ràng.”

    Lãnh Ngự Thần thâm trầm nhìn cô, quay đầu nhìn thẳng ngọn đèn neon trên phố. “Nếu như em không muốn thấy Tần Vũ sụp đổ trong tay Tiêu Trạch, nếu như em không muốn nhìn cậu ta từ con nhà giàu trở thành kẻ lang thang đầu đường xó chợ, nếu như em không thể thanh thản ở bên cậu ta sau khi đã kéo cậu ta xuống nước, vậy thì tốt nhất hãy cân nhắc cho kỹ những lời anh vừa nói.”

    “Không dồn ép được Tiêu Trạch, lại quay sang uy hiếp tôi sao?” Ngón tay luồn vào mái tóc, Nhan Hoan chống nạnh nói: “Lãnh Ngự Thần anh thật quá hèn hạ.”

    Lãnh Ngự Thần nhìn cô, mắt sáng như ngọn đuốc. “Anh thừa nhận mình hèn hạ, nhưng anh không thừa nhận đây là uy hiếp. Sớm muộn gì em cũng là của anh, sớm muộn gì Tiêu Trạch cũng phải cúi đầu phục tùng anh, anh chỉ tăng tốc quá trình này mà thôi. Mười năm, thật sự anh đã đợi quá lâu rồi.”

    “Lãnh Ngự Thần, anh quá ngạo mạn, quá cuồng vọng, cho anh biết, dù có chờ hai mươi ba mươi hay một trăm năm nữa, anh cũng đừng mơ có được tôi.” Nhan Hoan căm hận, xô vai anh ta bỏ đi.

    Dáng hình cô độc lạnh lẽo đứng sừng sững bên đường trong gió rét rít gào, mãi không muốn rời đi.

    Không làm đến cùng, không cố gắng hết sức, không ép mình kiên trì đến giây phút cuối, Lãnh Ngự Thần sẽ cảm thấy có lỗi với bản thân, hận chính mình chưa đủ nỗ lực.

    Dù Nhan Hoan sẽ vì thế mà căm thù anh, dù anh đã đứng bên bờ vực thẳm, cũng chỉ có thể cắn răng, làm việc nghĩa không được chùn bước.

    Cổ phiếu Tần Vũ rớt giá kịch liệt, nội bộ công ty xảy ra mâu thuẫn, nhiều cổ đông yêu cầu Tiêu Trạch từ chức, phía trước có sói, đằng sau có hổ, tình hình nguy cấp, Tiêu Trạch không bao giờ thỏa hiệp, một mực cắn răng chống chọi, ban ngày đối phó với một lũ yêu ma quỷ quái, buổi tối về nhà vẫn phải tươi cười trước mặt Nhan Hoan.

    Những lời của Lãnh Ngự Thần kích động Nhan Hoan không ít, cô cảm thấy mình rất có lỗi với Tiêu Trạch, là chính cô đã kéo anh xuống vũng bùn, đẩy anh vào nước sôi lửa bỏng.

    Lãnh Ngự Thần gọi điện tới hạ tối hậu thư, thời điểm tổng kết thị trường chứng khoán ngày mai sẽ chính là lúc Tiêu Trạch cuốn gói khỏi Tần Vũ, bảo cô hãy tự suy xét sự nghiệp có ý nghĩa thế nào với một người đàn ông.

    Nhan Hoan lạnh lùng quát tháo anh ta, nhưng đồng thời lòng cô cũng bắt đầu dao động.

    Thực sự không muốn thấy Tần Vũ mà Tiêu Kiến Đông vất vả gây dựng nên bị sụp đổ trong tay Tiêu Trạch, không muốn thấy dáng vẻ bị đả kích mất đi lòng tin của anh, thậm chí cô còn nghĩ liệu Tiêu Trạch có vì thế mà oán giận cô hay không.

    Nhan Hoan gọi điện cho Amy, bởi vì cô biết sẽ chẳng hỏi được chuyện gì từ Tiêu Trạch. Anh là kiểu người tốt khoe xấu che, có chuyện gì cũng tự mình gánh vác.

    Câu trả lời của Amy khiến lòng cô nặng trĩu, cúp điện thoại, Nhan Hoan lại gọi cho Diêu Bội Bội, cầu xin bà hãy giúp đỡ tài chính cho Tần Vũ, nhưng không ngờ lại bị bà cự tuyệt.

    Từ chối xong, Diêu Bội Bội cũng không đành lòng, đặt điện thoại xuống quay sang nói với chồng: “Chúng ta có nên giúp đỡ chúng một chút không?”

    Pierce gấp tờ báo lại, nói: “Nhất thiết không được, anh muốn thấy bản lĩnh của thằng nhóc đó, xem nó có thể gắng gượng bao lâu.”

    “Nhưng mà…”

    “Không nhưng gì cả. Chưa té ngã làm sao trưởng thành, người trẻ tuổi càng cần phải tôi luyện nhiều.”

    “Haiz!” Diêu Bội Bội thở dài: “Đồ ngốc đó không biết đến bao giờ mới phát hiện ra thứ mà em để lại cho cậu ta…”



    Trong văn phòng Tổng giám đốc Tần Vũ, Tiêu Trạch đứng quay mặt ra cửa sổ, vẻ mệt mỏi hiện rõ trên gương mặt, các cách có thể nghĩ đến thì đều nghĩ cả rồi, nhưng vẫn không thể ngăn cản Tần Vũ đi tới bờ vực phá sản, cứ nghĩ tới chuyện công ty mà cha vất vả dựng nên bị hủy hoại trong tay mình, anh lại đau khổ hận không thể chặt đứt hai bàn tay.

    Điện thoại vang lên, là Tống Thế Phong gọi tới, anh ta có ý muốn giúp Tần Vũ nhưng lòng có dư mà lực không đủ, công trình của Giang Hân còn phải dựa vào vốn đầu tư của Tần Vũ nữa là, gọi điện thoại tới chỉ xuất phát từ lòng quan tâm, muốn nghĩ cách giúp đỡ. Nhưng trong giới này có quá ít người như Tống Thế Phong, đa số bọn họ đều chỉ khoanh tay đứng chờ để cười nhạo Tần Vũ.

    Buổi chiều Nhan Hoan đến Tần Vũ, lần này cô ăn mặc rất đẹp, áo khoác da, giày ống, còn đeo đồ trang sức trang nhã, thu hút ánh mắt mọi người.

    Nhân viên lễ tân thông báo cho phòng thư ký có bạn gái Tổng giám đốc đến, Amy mang hộp cơm ra ngoài, đứng chờ thang máy. Cửa mở, hai người đối mặt, Amy nói: “Nhan tiểu thư, tâm tình ông chủ đang rất kém, cơm trưa cũng không chịu ăn.”

    “Đưa cho tôi đi!” Nhan Hoan nhận lấy chiếc túi, đi tới văn phòng Tiêu Trạch, cô dừng bước trước bức tưởng thủy tinh, trông thấy bóng lưng người đàn ông cao lớn.

    Nghe nói từ bóng lưng có thể nhìn ra tâm trạng một người, lúc này bóng lưng Tiêu Trạch có màu xanh thẫm, lành lạnh, đau thương, bất đắc dĩ…

    Nhan Hoan không gõ cửa mà khe khẽ đẩy vào, nhẹ nhàng đặt chiếc túi xuống mặt bàn. Tiêu Trạch đang chìm trong suy tư nên không hề phát hiện ra, cho đến khi một vòng tay nhỏ nhắn quấn quanh eo anh.

    Bàn tay to ôm lấy bàn tay nhỏ, nhẹ nhàng vuốt ve, vào đông, ánh mặt trời đầu giờ chiều mặc dù ấm, nhưng cũng không thể sánh được với sự ấm áp trong vòng tay người yêu giờ phút này, hai người chẳng ai nói một lời, chỉ yên lặng tận hưởng, đắm mình trong khoảnh khắc.

    Một lát sau, Nhan Hoan mới cất tiếng hỏi: “Đối với một người đàn ông, sự nghiệp quan trọng hơn hay phụ nữ quan trọng hơn?”

    Sau khi trầm mặc rất lâu, Tiêu Trạch nói: “Sự nghiệp quan trọng hơn.”

    “…”

    Vòng tay đang siết chặt từ từ buông lỏng rồi thõng xuống, vào lúc Nhan Hoan quay người muốn đi, tay đột nhiên bị kéo lại. Tiêu Trạch nắm chặt tay cô, nói: “Sự nghiệp của anh là vì em mà thành.”

    Hết chương 59
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này