1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Từ Bỏ Em, Kiếp Sau Nhé - Tác Giả: Trang Trang - Tình Trạng : full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi TiểuYêu_9x, 30/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. TiểuYêu_9x

    TiểuYêu_9x Member
    • 68/68

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    246

    Từ Bỏ Em, Kiếp Sau Nhé


    Tác Giả
    : Trang Trang

    Thể Loại : Ngôn Tình

    Nguồn : Sưu Tầm

    Tình Trạng :Full

    Số Chương : 30
    1498832717420.jpeg
    Truyện Từ bỏ em, kiếp sau nhé là câu chuyện nhẹ nhàng về tình yêu nhưng có một chút hài hước thú vị trong tác phẩm. Mở đầu bằng một cuộc xem mặt kì lạ với sự tham gia của hơn năm mươi người bạn của “đằng trai”. Điều đó đã làm cho Ninh Phúc Sinh, một cô gái ngoan ngoãn sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức vô cùng bất bình. Sau buổi xem mặt, cô đã lập tức đưa anh chàng đáng ghét Hạ Trường Ninh vào “danh sách đen”.

    Ngược lại với Phúc Sinh, Trương Ninh nhất định không chịu buông tay, anh phải bám lấy cô, vì cô là cứu cánh giúp anh vượt qua được Ngũ Nguyệt Vi – cái đuôi dai dẳng của anh bấy lâu nay. Từ việc đến với cô một cách có mục đích vô tình không biết cô đã đi quá sâu vào tâm trí mình

    Hạ Trường Ninh bất chấp sự từ chối của Phúc Sinh, mặt dày theo đuổi cô. Nhưng dần dần từ mục đích dùng cô làm bia đỡ đạn, tình cảm của anh lại trở nên chân thật. Nhưng lúc này Ninh Phúc Sinh làm quen và trở thành bạn gái của Đinh Việt. Hai người mới yêu nhau được một thời gian ngắn thì Đinh Việt đề nghị chia tay. Đinh Việt dính líu đến vụ buôn lậu, bị trả thù và qua đời.

    Truyện tình cảm của hai người thực dập dìu những sóng gió, hết đợt này đi đợt khác lại đến nhưng họ vẫn kiên trì bên nhau chỉ có điều khi người yêu cũ của Hạ Trường Ninh- Dật Trần xuất hiện cùng đứa con nghi là của anh. Ninh Phúc Sinh quyết định ra sao khi Đinh Việt thực sự chưa chết và quay trở lại?

    Phải hay không sẽ đi đến một kết thúc buồn, có hay không tình yêu này sẽ chấm dứt, đọc truyện để tìm ra câu trả lời các bạn nhé !!!


     
  2. TiểuYêu_9x

    TiểuYêu_9x Member
    • 68/68

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    246
    Chương 1:


    Trong vòng một tiếng đồng hồ, số bạn bè của Hạ Trường Ninh đã lên tới năm mươi người, không, chính xác là năm mươi ba người… Lần đầu tiên đi xem mặt, tôi cảm thấy mình chẳng khác gì động vật được người ta chiêm ngưỡng, tôi làm mặt lạnh không được sao?

    0o0

    Tôi không biết con gái phải thế nào mới được gọi là “thục nữ”?

    Nếu như gặp người lớn thì lễ phép lịch sự, trước mặt bố mẹ thì ngoan ngoãn nghe lời, ăn đồ Tây biết thứ tự dùng dao dùng nĩa, chưa bao giờ nói bậy chửi bạ, như thế là có thể tiến gần tới hai chữ “thục nữ”, tôi nghĩ, tôi đương nhiên là thục nữ rồi.

    Đầu tiên, tôi rất hiểu phép tắc lịch sự. Theo trí nhớ của bà ngoại và mẹ, năm tôi ba tuổi khi ông Hồ đến nhà tôi thu tiền nước, tôi đã lấy chiếc ghế, nhỏ nhẹ mời ông ngồi. Từ đó trở đi câu chuyện này được bà ngoại tôi, mẹ tôi loan truyền tứ phía, tôi trở thành một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép chẳng có gì phải bàn cãi cả.

    Thứ hai, tôi rất nhẹ nhàng. Theo như lời của cô giáo dạy nhạc hồi tiểu học thì: “Giọng của Phúc Sinh rất hay, vừa trong vừa giòn, giống như một chú chim bói cá, rất nhẹ nhàng. Gọi tên bạn ấy, để bạn ấy hát cùng tiếng đàn phong cầm, bạn ấy đỏ mặt chẳng hát được câu nào, giọng như con muỗi”. Tất cả các giáo viên của tôi đều tán đồng một điểm rằng Phúc Sinh là một cô gái nhẹ nhàng.

    Còn một điểm rất rất quan trọng nữa là, tôi nghe lời đến mức trước khi tốt nghiệp đại học không dám có bạn trai. Bố mẹ tôi vô cùng truyền thống, vô cùng bảo thủ. Họ cho rằng chưa tìm được việc làm thì tuyệt đối không yêu đương gì hết. Thực ra tôi rất muốn có được sự lãng mạn của tình yêu thời sinh viên như có đôi có cặp đi tới nhà ăn mua cơm, đi tự học có người giữ chỗ cho, dưới kí túc có người đuổi theo đánh đàn guitar. Nhưng tôi dậy thì khá muộn, tốt nghiệp cấp ba vào đại học năm thứ nhất rồi mà mới nặng có ba mươi tư kilôgam, cao một mét năm mươi tám, cởi quần áo ra chắc ngực không to bằng ngực các bạn nam vạm vỡ, giống như một cây cải chíp xanh xanh vàng vàng, thực sự không thuộc gout yêu thích của các bạn nam trong trường đại học. Từ đó trở đi tôi chẳng còn chút hứng thú nào với việc kết bạn với người khác giới, cũng làm hài lòng mong muốn của bố mẹ tôi, một đứa con ngoan ngoãn, nghe lời.

    Hai mươi mốt tuổi, tôi tốt nghiệp đại học và đi làm. Đi làm được ba ngày, mẹ tôi nghiêm nghị nói với tôi: “Phúc Sinh à, con không còn nhỏ nữa, yêu được rồi đấy”.

    Tôi có chút hưng phấn mà cũng có chút sợ hãi.

    Hưng phấn bởi vì cuối cùng cũng đã đi làm, độc lập về kinh tế, không cần thi cử, thích thế nào thì thế ấy. Sợ hãi là vì một tháng trước khi thi tốt nghiệp, mẹ tôi còn dặn dò trong điện thoại rằng: “Phúc Sinh à, con nhất định không được yêu sớm, đi làm rồi mới được yêu đương! Con không giấu bố mẹ học theo thói xấu đấy chứ?”.

    Đấy nhìn xem, trắng đen gì đều do bố mẹ tôi nói cả.

    Tôi thực sự sợ hãi cảnh bố mẹ can thiệp vào hôn nhân, không phải sợ bản thân mình không phản kháng được mà chỉ sợ tôi nổi giận một cái thì hình tượng thục nữ gìn giữ bao năm nay đổ sụp trong nháy mắt, hậu quả còn đáng sợ hơn việc mẹ tôi uống thuốc giảm béo mà kết quả lại càng ngày càng béo ra.

    Vẫn theo thói quen cũ, tôi “vâng” một câu, coi như đã trả lời mẹ. Tôi đã lớn, nên yêu được rồi.

    Trong lòng tôi đã tính kỹ, nếu mục tiêu và đối tượng không phù hợp, ăn nói cẩn thận, im lặng là vàng, không bạo lực không hợp tác đó là thượng sách.

    Không đến hai hôm sau, dì tôi tới, gương mặt hớn hở thì thầm to nhỏ vào tai mẹ tôi, gương mặt mẹ tôi từ một bông hoa nhỏ hé nở đón xuân bỗng nở bung như đóa mẫu đơn Thiên Trúc. Dường như tôi còn nhìn thấy ánh mặt trời lấp lánh trên những cánh hoa.

    Được sự đồng ý của mẹ, dì tôi ân cần ngồi xuống ghế sofa, nhẹ nhàng vén từng lọn tóc lòa xòa trên mặt tôi, cười và nói: “Phúc Sinh à, cậu này cũng được lắm! Mẹ cậu ấy là cục trưởng Vương của Cục Đầu tư, điều kiện gia đình rất tốt! Gia đình cậu ấy có ba anh em trai thì anh cả và em trai đều làm trong Cục Công an, cậu ấy chuyển ngành từ bộ đội, mở một công ty an ninh, chính là công ty an ninh Thuẫn Thành đấy! Cậu ấy hai mươi bảy tuổi, lớn hơn cháu mấy tuổi là có thể chăm sóc cháu được rồi. Người cao một mét bảy mươi tám, đẹp trai tuấn tú lắm, lại còn lễ phép nữa chứ, khi dì đến nhà cậu ấy, cậu ấy một câu dì hai câu dì ngọt lắm!”.

    Nghe qua điều kiện thì đúng là một chàng trai quá ưu tú – gia thế tốt, tự mở công ty riêng và kiếm được tiền, chiều cao, tướng mạo, nhân phẩm, không có gì để chê.

    Tôi còn chưa kịp nói gì thì dì đã quay sang nói với mẹ tôi: “Vân Hải chẳng phải cũng muốn vào cục đầu tư sao, em đến nhà cục trưởng Vương mấy lần. Nghe cục trưởng Vương than thở buồn phiền vì cậu hai không có bạn gái. Em nghĩ ngay tới Phúc Sinh ngoan ngoãn, dịu dàng nhà mình, nhân phẩm tốt, lại vừa khéo chưa có bạn trai, càng nghĩ càng thấy hợp”.

    A! A! Tôi trở thành con bài để chồng dì bước vào Cục Đầu tư sao? Ngay lập tức tôi quăng ngay cái đống điều kiện tốt đẹp kia đi, trong lòng cảm giác không vui chút nào.

    Tôi biết, bây giờ xem mặt mà chưa gặp được đối phương thì người mai mối cũng chỉ có thể nhìn vào điều kiện người ta mà nói thôi. Thế nhưng… tâm hồn trong sáng của tôi vẫn muốn chờ đợi một tình yêu mãnh liệt! Tôi buột miệng nói: “Anh ấy tốt nghiệp cấp ba xong là đi lính ạ?”.

    Có lúc tôi cảm thấy vô cùng khâm phục sự nhanh nhạy của mình. Bố tôi là giảng viên đại học, mẹ tôi là giáo viên tiểu học, nói sao thì nói gia đình tôi cũng là gia đình trí thức, ít nhiều con rể cũng phải có tấm bằng đại học chứ nhỉ?

    “Haizz, cục trưởng Vương cũng buồn vì chuyện này đây, bà ấy nói có lỗi với cậu hai. Năm đó gia đình nghèo khó, mình bà ấy nuôi ba người con. Hạ Trường Ninh mười ba tuổi đã bị bà ấy gửi đi lính, đi liền tám năm. Rời quân ngũ một cái là mở công ty riêng làm ăn. Cục trưởng Vương áy náy mãi trong lòng, Hạ Trường Ninh lại hiếu thuận, cứ mải mê làm ăn kiếm tiền cho đến giờ còn chưa có bạn gái. Vì thế bà ấy mới vô cùng lo lắng!”.

    Nghe xong những lời dì nói tôi lạnh hết cả người. Mười ba tuổi đi lính, văn hóa tiểu học! Văn hóa tiểu học! Trong đầu tôi bất giác hiện lên hình ảnh của một thằng con trai thân thể cường tráng, đầu to mà không có óc!

    Tôi nhìn mẹ với ánh mắt vô cùng đáng thương, hi vọng mẹ tôi có thể suy nghĩ vấn đề từ góc độ tố chất. Tôi là một giáo viên, ngay cả bà ngoại tôi cũng là giáo viên đã nghỉ hưu, con cháu của một gia đình thư hương làm sao có thể kết thân với anh lính thô lỗ?

    Mẹ tôi nghĩ một hồi rồi nói: “Nghe nói cục trưởng Vương là người hiền từ, biết cách sống. Hạ Trường Ninh rời quân ngũ một cái là chăm chỉ làm ăn, công ty an ninh Thuẫn Thành cũng có tiếng ở thành phố này lắm, thật không ngờ cậu ấy lại chăm chỉ thế!”.

    “Đúng thế! Em nghe Vân Hải nói, công ty Thuẫn Thành gần đây mới nhận công trình của tòa nhà Kiến Hành trị giá hơn chục triệu tệ đấy!”. Dì tôi được đằng chân lân đằng đầu, không ngớt lời khen ngợi Hạ Trường Ninh chăm chỉ, mẫn cán.

    Nhìn ánh mắt mẹ tôi là biết một chàng trai tuấn tú, nhà giàu, nhiều tiền, gia thế trong sạch, chịu thương chịu khó, không ngừng thăng tiến đã chiếm vị trí quan trọng trong lòng mẹ rồi. Tôi không dám ho he gì nữa, tôi và cái tên họ Hạ kia có thành đôi hay không đâu phải tôi nói mà được đâu? Trước mắt, ngậm miệng lại chính là sự lựa chọn thông minh nhất.

    Quả nhiên mẹ tôi đã lên tiếng: “Nói chung là cũng biết gốc gác nhà người ta rồi, không phải là người xấu. Cứ để Phúc Sinh đi gặp mặt đã”.

    Tôi shock nặng! Không phải người xấu? Trên đời này nhiều người không phải người xấu lắm!

    Ngày hôm sau, tôi và Hạ Trường Ninh đều nhận được thông báo hẹn hò từ dì tôi và mẹ anh ta: Bảy giờ ba mươi phút tối gặp nhau ở quán trà Ngưng Lộ Hương. Người đón tôi là phục vụ quán, ám hiệu là: Xin hỏi anh Hạ ngồi bàn nào?

    Tôi tốt nghiệp đại học rồi mới nặng bốn mươi hai kilôgam, tóc buộc đuôi ngựa, mặc áo len kiểu rộng, quần bò, giày thể thao, đeo ba lô. Nói thật là lúc soi gương tôi thấy mình rất giống học sinh cấp ba, tôi không cho rằng người tên Hạ Trường Ninh ngực to không óc, không văn hóa ấy sẽ để ý tới tôi, trừ khi anh ta thích Loli. Ý nghĩ vừa vụt qua hai cánh tay tôi đã nổi đầy da gà.

    Chuẩn bị đi rồi mà mẹ tôi vẫn còn không yên tâm. Từ nhỏ tới giờ tôi chưa bao giờ đơn độc hẹn hò với bạn trai. Mẹ dặn dò đủ thứ: “Phúc Sinh à, trước chín giờ ba mươi phút tối con nhất định phải về nhà. Cho dù Hạ Trường Ninh có tốt thế nào đi nữa cũng nhớ là phải về sớm, con gái ở bên ngoài quá muộn không phải con gái ngoan”.

    Tôi tròn mắt cung kính nhìn mẹ, quyết định khi về nhất định phải kể tội về cái tên Hạ Trường Ninh kia để bố mẹ tôi từ đó đừng quá tin tưởng những đối tượng mà dì tôi giới thiệu nữa.

    Tới quán trà Ngưng Lộ Hương, nói đúng ám hiệu, tôi đi theo nhân viên phục vụ vào trong, nhìn ngang ngó dọc để tìm người tên Hạ Trường Ninh. Ánh mắt tôi luôn chú ý tới những người cao to, trong lòng tôi chắc chắn rằng anh ta là người cơ bắp.

    “Anh Hạ, người anh đợi đến rồi”. Nhân viên phục vụ kính cẩn nói.

    Anh Hạ? Cách gọi này mới mẻ quá! Không phải gọi giám đốc Hạ, Mr Hạ mà gọi anh Hạ? Anh ta trong giới xã hội đen sao(*)? Tôi đứng sững trước mặt anh ta và nhìn anh ta với vẻ nai tơ, thật thà nhưng thực chất là đang dò xét anh ta từ đầu đến chân. [* Trong nguyên văn tiếng Trung là “Hạ ca”, cách gọi này thường dùng để chỉ tôn trọng trong các bậc đàn anh, chính vì thế khi Phúc Sinh nghe thấy liền có cảm giác Hạ Trường Ninh là xã hội đen (BTV)]

    Chiều cao của anh ta chắc là thật, nhìn dáng anh ta ngồi chắc cũng phải cao trên một mét bảy mươi lăm. Còn về hình thức, anh ta còn cách tiêu chuẩn đẹp trai một chút xíu, người vô cùng đẹp trai trong mắt tôi có đôi mắt của Michael, nụ cười của Wonbin, còn anh ta… nhìn thì không béo, không cơ bắp, giống gì chứ? Tôi đang bận tìm từ để hình dung thì anh ta lên tiếng: “Phúc Sinh phải không, ngồi đi”.

    Khi tôi nhìn anh ta thì nhân viên phục vụ đứng sẵn bên đợi kéo ghế cho tôi, anh ta vừa lên tiếng là nhân viên làm luôn, tôi liền ngồi xuống. Anh ta giống gì nhỉ? Tôi vẫn đang suy nghĩ.

    “Uống trà gì?”.

    “Trúc diệp thanh”. Dòng suy nghĩ của tôi lại bị ngắt quãng lần nữa, giọng nói anh ta cũng được lắm, không eo éo như thái giám mà cũng không ồ ồ như Lỗ Trí Thâm. Trời ơi! Sao tôi lại nghĩ tới hai người này thế? Người trước thì không nói, còn người sau còn nhổ bật cả gốc cây dương liễu! Đều là tôi không tốt!

    Trong bụng nhẩm bảng cửu chương, im lặng suy nghĩ, biểu hiện của tôi đảm bảo giống các cô gái ngoan ngoãn e lệ cúi mày. Tôi tính, tôi cứ im lặng không nói gì thì chắc chưa đến nửa tiếng thì đường ai nấy đi thôi.

    Im lặng chưa được một phút thì Hạ Trường Ninh móc điện thoại ra nói: “Ừ, quán trà Ngưng Lộ Hương, vào cửa rẽ phải”.

    Được! Được! Xem ra anh ta cũng đâu có để ý tôi, lại còn gọi bạn đến nữa. Xem mặt không hứng thú thì có thể mượn cớ có việc, đi vệ sinh, đi nghe điện thoại để chuồn. Những cách này tôi chưa dùng bao giờ nhưng hồi đại học có thấy bạn bè dùng rồi, cơ bản là giống nguyên lý chưa ăn thịt lợn nhưng đã nhìn thấy lợn chạy ấy mà.

    Bất giác tôi thả lỏng người, khóe miệng khẽ mỉm cười.

    “Phúc Sinh học Trung văn à?”.

    “Vâng”.

    “Mới tốt nghiệp à?”.

    Những lời này chẳng phải thừa thãi sao? Trước khi xem mặt dì tôi có thể quên những thông tin cơ bản này sao? Vậy thì chỉ có một cách giải thích, đó là – không có gì để nói nên mới hỏi thế này.

    Giọng anh ta có vẻ uể oải, giống như cốc Trúc diệp thanh trước mặt tôi, trên miệng cốc phủ một lớp sương mù, có cảm giác chán nản lười nhác. Được lắm, hay lắm! Ha ha! Nếu như có thể tôi chỉ muốn cười phá lên. Bây giờ chỉ đợi bạn anh ta đến là tôi sẽ lịch sự lên tiếng: “Anh có việc bận, vậy tôi về trước”.

    Không đến năm phút sau, bạn anh ta, không, chính xác là các bạn của anh ta đến. Cái tên này, được lắm, đến là đến năm, sáu người liền. Nhân viên phục vụ vội mang trà tới. Tổng giám đốc Hạ Trường Ninh, anh không để ý tới Ninh Phúc Sinh tôi đây nên tìm người đến nói chuyện chứ gì. Được, được lắm!

    Đang định lên tiếng cáo từ thì Hạ Trường Ninh liền giới thiệu tôi với bạn bè anh ta khiến tôi shock nặng: “Đây là bạn gái anh, Ninh Phúc Sinh”.

    “Chào chị Sinh”. Sáu, bảy người đồng loạt lên tiếng chào tôi.

    Tôi vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo bước ra từ thân phận bạn gái thì lại bị hai tiếng “chị Sinh” giáng cho bản thân không còn ra người ngợm gì nữa, cảm giác shock đến mức hồn lìa khỏi xác. Chị Sinh, sao tôi nghe nó cứ giống giống với cách gọi bà chủ béo ị ở quán mì Trường Xuân đầu phố Tây hay nhân viên mát xa chân trong phòng rửa chân ở phố Đông nhỉ? Huống hồ những người gọi tên tôi xem ra cũng phải hơn tôi tới hai giáp!

    “Đừng… gọi thế, gọi Phúc Sinh là được rồi”. Tôi lắp bắp nói, không phải tôi muốn giả vờ dịu dàng, nhưng mà quả thực mũi tôi sắp chạm vào cốc đến nơi rồi.

    Bên tai tôi vang lên một tràng cười, khi tôi ngẩng đầu lên thì thấy Hạ Trường Ninh đang nghiêng ngả nói cười trong điện thoại và coi tôi như không hề tồn tại: “À, đám A Thất đều ở đây rồi, đến đi, quán trà Ngưng Lộ Hương nhé”.

    Cuối cùng tôi cũng đã tìm được cái cớ, lúc anh ta ngắt điện thoại tôi liền lên tiếng: “Anh có việc thì em xin phép về trước”.

    “Đợi chút đã, để anh đưa em về”.

    “Không cần đâu”.

    “Mẹ anh bảo anh nhất định phải đưa em về đến nhà”.

    Tôi chỉ còn cách ngồi đợi anh ta và đám A Thất – gọi tôi là “chị Sinh” kia nói chuyện xong. Lặng lẽ uống trà, Trúc diệp thanh, một chén mát lòng, sắp về rồi, sắp nói xong rồi… tôi uất ức thầm nghĩ thế. Những lời mẹ tôi dặn dò trước khi đi, phải về trước chín giờ ba mươi phút giống như thánh chỉ, có giết chết tôi cũng không dám trái lệnh.

    “A, anh Hạ, lâu lắm không gặp”. Một giọng nói lanh lảnh vang lên khiến trong đầu tôi hiện ngay ra hình ảnh của Vương Hy Phượng. . [Vương Hy Phượng, còn gọi là Phượng ớt – Một nhân vật nổi tiếng sắc sảo, ghê gớm trong tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng của Tào Tuyết Cần (BTV)]

    Theo tiếng nói là tiếng bước chân dồn tới, hai chiếc bàn tròn trước mặt biến thành ba cái, lại thêm bảy, tám người nữa.

    “Giới thiệu chút nhé, đây là Ninh Phúc Sinh bạn gái anh, đây là chị Trần, anh Trương…”. Tôi tiếp tục bị Hạ Trường Ninh hạ gục.

    Chị Trần xinh đẹp, quyến rũ ngồi xuống cạnh tôi, tôi cười khan và gật đầu chào, người ta nhìn tôi rất tự nhiên. Tôi thầm nghĩ, chị này nhìn cũng tầm ba mươi, chắc không lên tiếng gọi tôi là “chị Sinh” đâu nhỉ?

    Chị Trần châm một điếu thuốc, móng tay sơn đỏ giống như mắt chú thỏ non lướt qua mặt tôi. Chị ấy thốt lên một câu khiến lần thứ hai trong đêm nay tôi không cách nào ngủ ngon được: “Nên gọi là chị Hạ chứ nhỉ?”.

    Tôi gục! Tôi gục lần nữa! Tôi muốn thổ huyết tươi mà gục xuống quá!

    Hạ Trường Ninh chẳng hề có ý phản đối mà chỉ khẽ mỉm cười âm thầm thừa nhận. Tôi chết chìm trong âm thanh của hai chữ “chị Hạ”.

    Đừng trách tôi chửi bậy, thực sự là từ xưa đến giờ tôi chưa mắng ai bao giờ, chỉ âm thầm mắng trong bụng thôi, chưa nói ra bao giờ. Bây giờ tôi cũng đang mắng thầm trong bụng đây: Con bà nó! Sao chị không gọi tôi là Tường Lâm, gọi tôi là thím Tường Lâm đi! [Thím Tường Lâm là nhân vật trong truyện ngắn Lễ cầu phúc của Lỗ Tấn (BTV)]

    Đây là lần thứ hai tôi mở miệng nói đến chữ về. Trong khi chờ đợi khoảng thời gian rỗi giữa cuộc nói chuyện của tốp người thứ nhất và tốp người thứ hai, tôi thể hiện thái độ lễ phép, gia giáo mà con cháu dòng dõi thư hương nên có và nói: “Mọi người cứ vui vẻ, tôi xin phép về trước”.

    Chị Trần nhiệt tình ấn vai tôi xuống và nói: “Tôi chưa bao giờ thấy anh Hạ dẫn bạn gái đến, mà mới có tám giờ ba mươi phút, còn sớm mà! Chị Hạ coi thường, không nể mặt tụi này sao?”.

    Tôi bước vào xã hội chưa đến mười ngày sao có thể là đối thủ của những người lăn lộn giang hồ già đời như chị Trần đây chứ? Tôi đứng dậy đi về bỏ mặc mọi thứ nghĩa là không nể mặt chị ấy? Bao người đang nhìn tôi, tôi cười khan rồi sử dụng sự dịu dàng đã gìn giữ bao lâu nay làm ra vẻ ngoan ngoãn nói: “Mẹ em dặn phải về nhà trước chín giờ ba mươi”.

    Tôi đảm bảo rằng, ngồi thêm chút nữa chắc tôi chết bởi những tiếng “chị Sinh”, “chị Hạ” mà đám người này cứ mở miệng ra là gọi mất. Giọng thỏ non thế này cách xa “chị Sinh”, “chị Hạ” tới hai thế hệ.

    Hạ Trường Ninh vẫn ngồi uể oải trên ghế, trước mặt bố mẹ tôi mà dám ngồi thế này, bố mẹ tôi nhất định sẽ nói: “Ngồi nghiêng ngồi ngả, như phường lưu manh”. Nhanh như điện xẹt, tôi đã tìm ra tính từ phù hợp với anh ta rồi. Ngoại hình của anh ta không phải đẹp trai, mà là bá đạo! Là tên lưu manh mặc vest! Cả con người anh ta đều thể hiện điều đó.

    Hèn chi nhân viên phục vụ gọi anh ta là anh Hạ, hèn chi cả mười người này chẳng có ai bình thường. Nghe cách giới thiệu là biết, người mở cửa hàng thời trang, người làm vận chuyển, bà chủ quán bar, đội viên điều tra văn hóa… giao lưu bạn bè quá rộng, không khí xã hội quá ngột ngạt.

    Không phải tôi không để ý đến anh, Hạ Trường Ninh ạ! Thực sự là anh không hợp với phong thủy của tôi! Tôi mỉm cười và tiếp tục nói: “Không phải em không nể mặt chị Trần, mà quả thực mẹ em dặn dò phải về nhà sớm”.

    Có giỏi thì gọi điện cho mẹ tôi đi! Trong lòng tôi thầm nghĩ. Dám làm hư hỏng con gái ngoan của mẹ tôi thì bà ấy sẽ giáo huấn cho một bài chẳng khác gì dạy trẻ tiểu học cả.

    “Còn lâu mới đến chín giờ ba mươi, đến lúc đó anh sẽ đưa em về nhà đúng giờ”. Hạ Trường Ninh lên tiếng.

    Còn một tiếng nữa mới đến chín giờ ba mươi. Tôi đợi! Tôi gật đầu rồi tiếp tục uống cốc trà Trúc diệp thanh nhạt nhẽo, vô vị. Nếu như có thể, tôi hy vọng miệng mình có thể trở nên độc như rắn lục tre. Chỉ vài lần giao tiếp ngắn ngủi thế mà anh ta mở miệng một cái là tôi không tìm ra lý do để từ chối. Với những gì đã trải nghiệm, tôi chưa bao giờ có kinh nghiệm trở mặt với người khác. Cho dù trong lòng không muốn nhưng bản thân cũng không nhấc mông mà đi được. Giây phút này tôi có chút chán ghét cái hình tượng ngoan ngoãn của bản thân mình.

    Một tiếng tiếp theo đó đám bạn của Hạ Trường Ninh đã tăng lên năm mươi người, không, chính xác là năm mươi ba người. Chiếm hết cả nửa quán! Bàn tròn được xếp thành vòng tròn như biểu tượng Olympic, âm thanh ồn ã vang lên lấn át những tiếng thì thầm của những vị khách khác trong quán.

    Tôi như chú cừu non lạc giữa bầy sói, chỉ biết im lặng ngồi thu lu uống trà giữa đám đông. Tôi ngồi đếm hết số người một cách vô vị, đếm cả những câu nói mà tôi đã lên tiếng trong suốt hai tiếng qua. Đồng hồ điện thoại đã chỉ chín giờ hai mươi, Hạ Trường Ninh đang vui vẻ nói chuyện với bạn bè, nói gì tôi cũng không biết nhưng nói chung là đủ loại: Từ những chuyện thông tục trên báo cho tới tin quán bar trong thành phố mới mở, từ câu chuyện cười của ai đó cho tới chuyện về những người bạn mới quen.

    Tôi nhớ lại thầy giáo dạy chính trị hồi cấp hai bị học sinh làm cho tức giận tới mức mắng một câu: “Nhẫn nại cũng có giới hạn”.

    Giới hạn của tôi là chín giờ ba mươi, đứng dậy bước đi, tuyệt đối không quay đầu lại. Bây giờ… nể tình chú tôi muốn bước vào cơ quan của mẹ anh ta, nể tình gia quy nhà tôi nói phải nể mặt người khác, nể tình tôi đã cố gắng nhẫn nhịn được hai tiếng, tôi nhịn!

    Đúng chín giờ ba mươi phút, tôi chuẩn bị ra về. Chị Trần nhanh mắt nhanh tay thấy vậy liền kéo ba lô của tôi lại rồi cười và nói: “Mới có chín giờ ba mươi phút, cuộc sống ban đêm vẫn chưa bắt đầu, ngồi với chị một lúc đi…”.

    Tôi rất bình tĩnh, tôi phải lên tiếng lấy lại ba lô của tôi rồi quay người bước đi trước mặt năm mươi ba con người, hay là ngoan ngoãn làm một con cừu non?

    Lựa chọn đầu tiên tôi không dám, như thế là trở mặt, tôi không có khả năng làm thế.

    Lựa chọn thứ hai tôi không muốn, tôi không thể chịu được Hạ Trường Ninh và năm mươi ba người cùng ngồi để nói chuyện khi người ta xem mặt thế kia.

    Tôi chưa kịp nói gì thì Hạ Trường Ninh uể oải lên tiếng: “Cô ấy vội về nhà, nhà quản lý nghiêm lắm…”.

    Tôi cứ nghĩ rằng anh ta sẽ để tôi ra về, không ngờ cái miệng thối của anh ta lại thốt lên thế này: “Chú em, mau đi bật bài Về nhà của ai đấy nhỉ, bài mà chơi bằng saxophone ấy”.

    Bà nó chứ! Tôi lớn như thế này rồi nhưng hiếm khi chửi bậy hai lần trong một ngày lắm! Tôi quyết định “thà ngọc nát còn hơn ngói lành”, ức hiếp người quá đáng, thế này là xem mặt sao? Đây là gã đàn ông tốt mà dì tôi giới thiệu sao? Sắc mặt tôi trở nên lạnh băng trong giây lát. Thế nhưng ba lô của tôi bị chị Trần ném lên đùi của Hạ Trường Ninh, anh ta còn lấy đầu ngón tay nghịch ngợm con lợn con màu hồng tôi treo trên đó nữa chứ. Tôi thấy dù anh ta cứ uể oải ườn mình ra ghế nhưng đôi mắt lại phát sáng như đồng xu. Bộ dạng lấm la lấm lét. Lẽ nào anh ta muốn tôi phi tới giật lấy cái ba lô rồi chạy đi sao? Trước mặt bao nhiêu người thế này, tôi cũng không làm được.

    “Phúc Sinh, đừng làm chuyện mất mặt thế. Bao nhiêu bạn bè ở đây, muộn một tí rồi anh đưa em về”.

    Nghe theo số đông.

    Tôi bực đến mức phì cười, những lời anh ta vừa nói… tôi và anh ta thân nhau lắm sao? Tôi kiếm cớ về là được chứ gì? Tôi đứng dậy, chị Trần sắc sảo cũng cười và đứng lên: “Đi nào, hai chị em ta đi về”.

    Mười giờ ba mươi phút, cuối cùng thì tôi cũng lấy được cái ba lô của mình và ngồi lên chiếc xe việt dã của Hạ Trường Ninh. Ghế sau là chị Trần và hai người đàn ông nữa đi cùng đường.

    Hạ Trường Ninh lái lao vút trong đêm, tốc độ nhanh như gió, hai người sau xe hét lên: “Anh Hạ, đây là nội thành đấy”.

    Anh ta cau mặt lại và nói: “Không thấy là có người đang vội về nhà sao?”.

    Ngoài ấm ức ra tôi thực sự muốn cấu chết anh ta. Ai sai? Là ai sai? Tôi là một cô gái ngoan ngoãn, chất phác, dịu dàng và vô tội cơ mà! Tôi xin thề là tôi không bao giờ gặp lại cái tên lưu manh họ Hạ đã hủy hoại danh tiếng trong sạch của tôi nữa! Tôi thề đấy!

    Mười phút sau xe dừng trước cổng nhà tôi, tôi nhảy xuống xe rồi cật lực dập cửa xe lại.

    Phía sau vọng ra tiếng nói kinh ngạc của chị Trần: “Cô ấy sao thế?”.

    Ha, tôi làm sao à? Lần đầu tiên đi xem mặt, tôi cảm thấy mình chẳng khác gì động vật được người ta chiêm ngưỡng, tôi làm mặt lạnh không được sao? Tôi mượn cửa xe để trút giận không được sao? Tôi chạy ngay vào nhà mà không thèm quay đầu lại.

    Sau lưng vang lên tiếng của Hạ Trường Ninh, vừa bất lực lại đầy quan tâm: “Tính trẻ con ấy mà”.

    Hình như tôi và anh ta mới gặp nhau lần đầu tiên, thời gian nói chuyện với nhau cộng lại liệu có đến ba phút? Tôi bức xúc quay lại lườm anh ta một cái, và cái lườm ấy đã đổi lấy cơn ác mộng: “Mai tan ca anh đến đón em”.

    “Hạ Trường Ninh, anh đừng…”.

    Còn chưa nói dứt câu đã bị anh ta ngắt lời: “Dì em bảo chiều mai em chỉ có một tiết, ba giờ ba mươi phút đúng không? Vậy bốn giờ anh đợi em ở cổng trường”.

    Nắm chặt tay, móng tay cắm cả vào da thịt! Ngày mai không có năm mươi ba người “tùy tùng” kia tôi nhất định sẽ nói với anh ta rằng, tôi không phải cốc trà của anh ta! Cái tên lưu manh không biết xấu hổ!
     
    sáng ngx thích bài này.
  3. TiểuYêu_9x

    TiểuYêu_9x Member
    • 68/68

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    246
    Chương 2:


    Sao tự nhiên tôi và anh ta lại thành bạn bè thế này? Sao tôi lại đồng ý cuối tuần đến trường bắn với anh ta chứ? Không phải tôi đã quyết là sẽ không gặp anh ta nữa sao? Hạ Trường Ninh quả là lợi hại.

    0o0

    Tôi tức giận vào nhà, trước khi vào cửa còn hít thật sâu. Tôi cảm thấy khó chịu trong người, chả nhẽ sau này tôi phải dựa vào việc đi xem mặt để giải quyết chuyện cá nhân hay sao? Tên đầu tiên là Hạ Trường Ninh mặt dày, vậy người tiếp theo sẽ là ai? Lẽ nào tôi chỉ có thể chọn một người “kém trên hơn dưới” trong những người đi xem mặt này để giải quyết cho xong việc này sao?

    Tôi vô cùng hy vọng sẽ có một tình yêu lãng mạn đẹp như mơ khiến tôi tim đập chân run xuất hiện. Người yêu đẹp trai, vừa dịu dàng vừa quan tâm lại thấu hiểu tâm tình, có thể nấu nướng thì càng tuyệt… Nằm mơ! Tổng kết xong một hồi tôi mới vào nhà.

    Bố mẹ tôi lập cập bước xuống từ trên ghế sofa. Mẹ tôi sầm mặt lại nói: “Phúc Sinh, sao mà về muộn thế hả? Không phải đã dặn về nhà trước chín giờ ba mươi phút sao? Gọi điện thoại thì không nghe!”.

    Câu này mẹ nên nói với tên lưu manh kia mới đúng! Ba lô của tôi bị người ta ném lên đùi anh ta, tôi nghe làm sao được chứ! Tức giận đầy mình!

    Tôi ngồi vào ghế rồi kể lại hết chuyện cho bố mẹ nghe, tôi kể vô cùng ấm ức, vô cùng chán nản… nhưng chuyện chán nản hơn đã xảy ra.

    “Phúc Sinh à, bố thấy Hạ Trường Ninh cũng thích con đấy, mới gặp lần đầu mà đã xác định quan hệ rồi, được lắm!”.

    “Nhìn ông vui chưa kìa, Phúc Sinh nhà ta sinh ra đã có phúc rồi, hôm Phúc Sinh ra đời là hôm tôi nhận được thông báo chuyển từ giáo viên hợp đồng vào biên chế. Giống như Phúc Sinh nhà ta, ngoan ngoãn, thuần khiết, vốn đã khó tìm rồi, chả nhẽ Hạ Trường Ninh lại không để ý đến nó?”. Mẹ tôi nháy mắt với bố và nói.

    Tôi tròn miệng trợn mắt.

    Không, không, đây không phải là điều tôi muốn thấy. Lẽ nào bố tôi không tức giận đến mức lấy điện thoại mắng dì tôi mấy câu vì tội giới thiệu lung tung sao? Chả nhẽ bố tôi lại không nên mắng cho cái tên Hạ Trường Ninh mặt dày kia mấy câu?

    Bỗng chốc trong tôi có cảm giác đau đớn vì bị bỏ rơi, sự việc đến nước này chỉ có thể dựa vào bản thân mà thôi. Tôi hắng giọng rồi nghiêm túc nói với bố mẹ: “Con đã lớn rồi, những vấn đề cá nhân con tự biết phải giải quyết thế nào. Con không thích Hạ Trường Ninh. Còn nữa, nói với dì là đừng tiết lộ công việc của con cho Hạ Trường Ninh nữa. Con mới đi dạy, anh ta đến tìm con sẽ có ảnh hưởng không tốt”.

    Tôi nói xong đi về phòng đóng cửa đi ngủ ngay lập tức mà không thèm nhìn thái độ kinh ngạc của bố mẹ tôi lấy một cái. Tôi lớn thế này rồi mà đây là lần đầu tiên ăn nói với bố mẹ như thế. Đêm nay liệu họ có ngủ không ngon như tôi không?

    Tôi trằn trọc mãi trên giường, cảm giác ấm ức vẫn sục sôi trong lòng. Sự đả kích mà Hạ Trường Ninh và năm mươi ba người bạn của anh ta gây ra cho tôi quá lớn. Người so với người thật tức quá, rõ ràng là lực lượng không cân xứng. Tất cả đều nói tốt cho anh ta, tất cả đều đứng về phía anh ta, tôi có thể không tức giận được sao?

    Có lẽ, tôi cũng nên hận bản thân mình đã không đủ dũng cảm mà dứt khoát ra đi trước mặt bao nhiêu người như thế. Bây giờ cố gắng hồi tưởng lại, nếu làm lại lần nữa tôi nhất định sẽ nhấc mông về ngay. Đáng tiếc ông trời không cho tôi cơ hội này, tôi chỉ còn cách một mình trốn trong phòng ôm hận.

    Tôi gọi điện cho cô bạn thân cấp ba – Mai Tử: “Hôm nay tớ đi xem mặt rồi, đối tượng là một tên lưu manh”.

    “Hả? Trời ơi, lại là lưu manh ư!”.

    Câu này của Mai Tử khiến tôi bình tĩnh hơn nhiều, nguôi giận hơn nhiều. Tri kỷ có khác! Tôi nghiến răng nói: “Hai người hẹn hò nhau xem mặt thế mà anh ta gọi tới năm mươi ba người tùy tùng!”.

    “Cái gì? Sao lắm thế? Anh ta bị bệnh à?”.

    Lại thoải mái thêm chút nữa, tôi tiếp tục: “Mẹ tớ quy định về nhà trước chín giờ ba mươi phút, anh ta dềnh dàng đến mười giờ ba mươi phút mới đưa tớ về. Lúc trước tớ đòi về thì anh ta lại bảo phục vụ quán trà bật bài Về nhà. Tớ phải nghe hết đấy! Mai Tử, thế mà tớ phải nghe hết đấy!”. Tôi vô cùng đau đớn vì hành động mất mặt của mình.

    “Trời ạ, rõ ràng là anh ta không muốn cho cậu như ý mà. Anh ta cố ý đấy!”.

    Haizz! Mai Tử nói một thôi một hồi rồi đưa ra kết luận: Tôi bị anh ta chơi đểu. Rõ ràng là Hạ Trường Ninh chơi tôi. Có đáng không? Không muốn xem mặt thì cũng không cần chơi tôi chứ! Tôi với anh ta mới gặp nhau lần đầu tiên! Anh ta, anh ta chắc chắn là một tên lưu manh. Cái tên lưu manh dám trêu đùa một cô gái như tôi!

    Tôi chợt nhớ ra anh ta nói ngày mai tới đón tôi lúc tan ca. Tôi phải báo thù! Tôi phải cho anh ta biết rõ rằng tôi coi thường anh ta! Bảo cho anh ta biết mau biến khỏi tầm mắt của tôi!

    Sáng sớm khi đang ăn cháo mẹ tôi nói: “Phúc Sinh à, nếu con thực sự không thích Hạ Trường Ninh, bố mẹ cũng không ép con, bây giờ không còn kiểu tự ý quyết định hộ con cái nữa rồi”.

    Nghe giọng điệu của mẹ tôi có chút tiếc nuối.

    Tôi lau miệng rồi kiên định nói với mẹ: “Con thực sự không thích anh ta”.

    Mẹ nhìn tôi với ánh mắt khó hiểu rồi hỏi: “Phúc Sinh, sao mẹ cảm thấy đi làm rồi con trở thành người khác hoàn toàn thế nhỉ?”.

    Bỗng chốc tôi có cảm giác mình như quả bóng bị xì hơi. Không phải tôi biến thành một người khác, chỉ là từ trước đến giờ tôi hiếm khi có ý kiến trái ngược với họ. Thế nhưng đây là việc cả đời tôi, tôi nhất định không thể bó buộc đời mình với cái tên lưu manh kia được.

    “Mẹ, con lớn rồi, cũng đã đi làm rồi, con không còn là trẻ con nữa”.

    “Mẹ biết, nhưng xã hội phức tạp lắm, con mới đi làm được mấy ngày chứ? Nghe mẹ không sai được đâu con, Hạ Trường Ninh có điều kiện đầy đủ, con cứ thử suy nghĩ lại xem? Mẹ không hại con đâu, dì con cũng không hại con đâu”.

    “Con không có cảm giác”.

    “Haizz, đám người trẻ tuổi như các con gọi cái gì là cảm giác chứ? Mẹ với bố đây lấy nhau kiểu đấy, không phải hạnh phúc đến bây giờ sao?”.

    Được, tôi biết ngay là mẹ tôi sẽ nói thế.

    Năm đó là ông nội tôi đích thân đến nhà bà ngoại tôi hỏi cưới, bà tôi nhìn ảnh bố tôi một cái là đồng ý ngay mà không hỏi ý mẹ tôi thế nào. Đúng là hôn nhân thời bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Nhưng mà số mẹ tôi may, bố tôi không phải lưu manh, bố tôi là một chính nhân quân tử rất yêu mẹ tôi.

    Nhìn ánh mắt mẹ tôi quyết định tìm cách: “Nói chung là không thể nhìn thấy một cái cây gãy cổ là vội vàng dựng lên ngay được? Mẹ, hay là con đi xem mặt vài lần nữa, có gì còn lựa chọn?”.

    Câu này mẹ tôi nghe thích lắm, bản thân bà cũng muốn con gái yêu của mình chọn trăm người lấy một người, nên cười hớn hở và khen tôi đã lớn thật rồi.

    Trước khi đến trường lên lớp, mẹ còn dặn thêm một câu: “Nếu thực sự không thích người ta thì con cũng nên ăn nói cẩn thận với Hạ Trường Ninh, đừng khiến cho quan hệ thêm căng thẳng. Nhà người ta cũng có tiếng có tăm ở thành phố này, chồng dì muốn chuyển việc cũng còn phải nhờ người ta”.

    Tôi gật đầu đồng ý.

    Bất cứ cuộc xem mặt nào nếu một bên không hài lòng thì có thể không liên lạc nữa, hoặc nhờ người mai mối nói lại ý với người ta. Tôi là loại thứ ba, tôi phải tự mình đi nói với Hạ Trường Ninh đang đứng ở cổng trường.

    Tôi phải nói thẳng với anh ta: “Tổng giám đốc Hạ, chúng ta không hợp nhau, thôi nhé”.

    Tôi thấy câu này chẳng có gì sai cả. Quyết đoán ngay tức thì, không lôi thôi sau này, không có gì mờ ám. Thế là tôi ưỡn ngực ngẩng đầu đi ra ngoài cổng.

    Hôm nay Hạ Trường Ninh không đóng bộ complet nữa mà đã đổi sang quần áo đơn giản và thoải mái hơn. Đứng cạnh anh ta tôi mới phát hiện ra ít nhất anh ta cũng phải cao một mét bảy mươi tám, đối với tôi mà nói chiều cao này đủ khiến tôi ngước nhìn rồi. Anh ta cắt đầu đinh nhìn rất mát mẻ, bây giờ tôi mới nhìn kỹ, Hạ Trường Ninh không đặc biệt đẹp trai nhưng trông cũng sáng sủa, ưa nhìn. Đáng tiếc, tôi đã hiểu ra rằng anh ta vốn là một tên lưu manh từ trong máu.

    Tôi định thần lại đi về phía anh ta và gọi: “Tổng giám đốc Hạ”.

    Anh ta quay lại cười nói: “Tổng giám đốc gì chứ, em đâu phải nhân viên của anh. Hay là đến công ty anh làm đi?”.

    Suýt nữa thì tôi mắc nghẹn. Tình hình không ổn, tối qua anh ta nói không nhiều, nhưng câu đầu tiên trong ngày hôm nay đã độc địa như vậy. Tôi cười trừ, không biết phải trả lời câu hỏi trên thế nào nữa.

    “Ừ, hôm nay ra dáng giáo viên đấy!”. Anh ta nhìn tôi từ trên xuống dưới với vẻ hài lòng.

    Tôi sợ bản thân mình quá nhỏ bé, không chịu đựng được nên mặc bộ váy áo nghiêm chỉnh một chút. Chẳng ai lại ra tay đánh kẻ đang cười, anh ta khen như thế bỗng dưng sự tức giận và sức chiến đấu trong tôi tan biến hết. Sự khó chịu trong lòng tôi đành lên tiếng: “Cũng tạm được”. Nhớ ra mục đích ngày hôm nay, tôi vội nói: “Hôm qua anh giới thiệu với bạn bè anh như thế không được, tôi…”.

    Tôi còn chưa kịp thốt lên câu “Chúng ta không hợp nhau” thì anh ta đã vội ngắt lời tôi: “Do anh đường đột quá, sau này sẽ không thế nữa”.

    Tôi tạm thời như trút được gánh nặng. Anh ta cũng thông minh đấy, tôi chưa kịp nói mà đã hiểu ý tôi rồi. Như thế này cũng tốt, đỡ phải sượng sùng nói với anh ta: “Tôi không thích anh”. Cây sợ xước vỏ người sợ mất mặt, mọi người cứ thế này cho dễ sống.

    “Bạn anh hôm nay khai trương một cửa hàng ở phố này, bảo anh đến góp vui, mình đi đi”.

    Theo hướng anh ta chỉ, tôi thấy đúng là có một cửa hàng quần áo mới khai trương hôm nay cách đây không xa lắm, bên ngoài cửa đặt rất nhiều lẵng hoa. Hạ Trường Ninh đã nói thế đương nhiên tôi cũng ngại từ chối, đằng nào cũng chỉ vài bước là tới, đến nơi chào hỏi nói câu “chúc mừng” là xong. Chỉ cần không lật mặt với anh ta thì sau này cũng chẳng có liên can gì cả.

    Tôi nghĩ rất đơn giản nhưng thực tế đã chứng minh, tôi hoàn toàn sai lầm.

    Bước vào cửa hàng, Hạ Trường Ninh và chủ cửa hàng hỏi thăm nhau nhiệt tình, tôi tùy ý ngắm vài bộ quần áo treo trên mắc, chỉ đợi anh ta nói xong là đi về.

    “Phúc Sinh, lại đây anh giới thiệu”.

    Tôi sững người lại, không phải anh ta lại định giới thiệu tôi là bạn gái đấy chứ?

    “Đây là anh Vương, ông chủ cửa hàng. Còn đây là Phúc Sinh bạn tôi”.

    Bỏ bớt đi chữ “gái”, tâm trạng tôi thấy thoải mái hẳn, tôi vui vẻ chào hỏi anh Vương.

    “Phúc Sinh, em đi chọn quần áo đi”. Hạ Trường Ninh nói.

    Tôi lắc đầu: “Tôi không mua quần áo”.

    Anh ta hạ thấp giọng giải thích: “Cửa hàng này bán đồ nữ, anh mua năm nghìn tệ để cổ vũ. Em cứ chọn thoải mái đi, coi như giúp anh việc này”.

    Tôi hiểu ý anh ta, liền hỏi: “Mẹ anh mặc số bao nhiêu? Hoặc bạn anh cũng được?”.

    Hạ Trường Ninh cười và nói: “Mẹ anh không mặc được mấy kiểu này đâu, em chọn số bé thôi”.

    Tôi bất giác đỏ bừng mặt. Cửa hàng này bán toàn đồ cho giới trẻ. Anh ta thuận tay vơ lấy mấy bộ rồi đưa cho tôi ra hiệu vào phòng thử đồ, tôi bước vào đó một cách tự nhiên. Vừa thay đồ vừa nghĩ lại chuyện này. Hạ Trường Ninh đến ủng hộ bạn, cần bỏ ra năm nghìn tệ mua quần áo trong cửa hàng. Bởi vì là đồ nữ, anh ta lại muốn mua số nhỏ, vì thế cần tôi giúp anh ta thử đồ…

    “Thưa cô, cô thử đồ xong chưa ạ?”. Nhân viên phòng thử đồ hỏi tôi.

    Tôi vẫn nghĩ chưa ra câu hỏi này thì đã bị nhân viên hối thúc, hôm nay khai trương nên cửa hàng có nhiều người đến mua ủng hộ, nói chung cứ chiếm dụng phòng thay đồ lâu thế này cũng không tốt nên tôi vội vàng thay đồ rồi ra ngoài.

    “Oa, chị dâu mặc bộ này đẹp thế!”.

    Câu này như một đòn giáng vào đầu tôi, nghe thấy hai từ “chị dâu” là tôi cảm thấy khó thở.

    “Tôi không phải là…”.

    “Phúc Sinh mặt mỏng lắm, đừng đùa linh tinh”. Hạ Trường Ninh cười hi hi giải thích với anh bạn.

    Anh ta nói không sai, nhưng sao tôi cứ có cảm giác như “lạy ông tôi ở bụi này” thế nhỉ?

    Trong mắt Hạ Trường Ninh hiện lên đầy vẻ cười cợt, anh ta thỏa mãn nhìn tôi, bất giác tôi hận bản thân mình sao ngu ngốc thế. Anh ta có thể tùy ý mua năm nghìn tệ tiền quần áo rồi tặng những cô gái mà anh ta quen là được rồi, tại sao lại cần tôi thử chứ?

    Tôi tức tốc quay lại phòng thử đồ mặc lại quần áo của mình. Lúc quay ra đã thấy Hạ Trường Ninh lỉnh kỉnh mấy túi ở tay, thân mật nói chuyện với ông chủ Vương.

    Thấy tôi đi ra anh ta vội vỗ vai tạm biệt ông chủ Vương.

    “Tôi về nhà đây”. Tôi cũng chào anh ta.

    “Để anh đưa em về”. Hạ Trường Ninh cười.

    “Không cần đâu, nhà tôi cách trường không xa lắm”.

    “Đằng nào anh cũng đang rảnh, để anh đi về cùng em”.

    Tôi có thể nói gì bây giờ? Đành đi cùng anh ta về nhà vậy.

    Con đường bình thường chỉ đi mười phút vậy mà hôm nay sao mà dài thế. Bên đường có vô số cửa hàng quần áo, đồ da, thủ công mỹ nghệ. Hôm nay Hạ Trường Ninh vô cùng rảnh rỗi, qua mỗi cửa hàng anh ta đều muốn vào xem. Tôi đi vào theo anh ta, nghe anh ta giới thiệu với chủ quán: “Phúc Sinh bạn tớ, đây là…”.

    Mặc dù đã bỏ đi chữ “gái” nhưng những người quen, bạn bè của anh ta vẫn nhìn tôi với ánh mắt cực kỳ mờ ám.

    Thấy cửa hàng tiếp theo tôi không có ý bước vào nữa. Anh ta chuẩn bị bước vào thì tôi nói: “Anh cứ từ từ mà xem, tôi về trước đây”.

    Hạ Trường Ninh cũng không bước vào các cửa hàng nữa, có điều đi qua mỗi cửa hàng anh ta đều chào hỏi chủ cửa hàng, chủ cửa hàng liền chạy ra ngoài nói chuyện với anh ta, anh ta lại lặp lại màn giới thiệu hết lần này đến lần khác, ánh mắt mờ ám lại nhìn lên người tôi. Tôi bắt đầu hối hận tại sao mình lại đi bộ về nhà cơ chứ! Lại còn đồng ý để anh ta đưa tôi về. Thực sự là tự nhặt đá giáng vào chân mình rồi.

    Tôi nghi ngờ anh ta là dân xã hội đen thu tiền bảo kê, vì thế mới có thể quen biết nhiều chủ cửa hàng ở con phố này như thế được chứ.

    Cuối cùng không nhịn được tôi lên tiếng hỏi: “Anh quen hết à?”.

    Anh ta cười thành tiếng và nói: “Không quen thì chào hỏi làm gì?”.

    Tôi ngu! Tôi ngu được chưa?

    “Có nơi là do công ty anh lắp đặt camera cho, có nơi là bạn của bạn, chơi lâu thì thành bạn bè hết. Em trai anh làm ở đồn công an gần đây nên anh thường xuyên đến!”. Anh ta giải thích một lượt.

    Tôi chẳng nói gì cả, đến cửa nhà, tôi mới nhẹ nhõm nói tạm biệt anh ta, ý là sẽ chẳng bao giờ gặp lại nữa.

    Anh ta gọi tôi lại và nói: “Phúc Sinh, dù chúng ta mới gặp nhau hai lần, nhưng cũng tính là bạn bè, đúng không?”.

    Bạn bè? Tôi có thể cứng rắn mà nói: “Hạ Trường Ninh, chúng ta không phải bạn bè” sao? Sáng sớm đi mẹ tôi đã dặn đừng để mối quan hệ này căng thẳng quá, bạn bè cũng có nhiều loại, chúng tôi là loại “bạn bè” sẽ không gặp lại nhau nữa! Tôi gật gật đầu một cách vô trách nhiệm.

    Ai mà biết được cái gật đầu này lại trúng chiêu của anh ta.

    Hạ Trường Ninh cười khà khà nói: “Cuối tuần rỗi không? Bạn anh rủ đến trường bắn chơi?”.

    “Tôi phải lên lớp, không rỗi”. Tôi cứ nghĩ trả lời thế này là xong chuyện rồi.

    Anh ta còn cười tươi hơn nữa: “Chúng ta đến câu lạc bộ ăn cơm tối rồi bắn mấy phát, không ảnh hưởng đến giờ lên lớp ban ngày của em đâu”.

    “Tối mẹ tôi…”.

    “Chắc chắn sẽ đưa em về trước chín giờ ba mươi phút, không giống như hôm qua đâu. Hôm qua đúng thực là bạn bè anh nói chuyện nhiều nên không đi về sớm được”.

    Tôi còn có thể nói gì được nữa sao, chỉ còn cách gật đầu. Trước mặt Hạ Trường Ninh tôi sắp biến thành con gà mổ thóc rồi.

    Anh ta thuận tay đưa túi đồ cho tôi và nói: “Của em”.

    “Tôi không cần”. Tôi biết ngay là sẽ thế mà. Định chơi trò viên đạn bọc đường sao, tôi thừa hiểu anh ta định làm gì.

    “Đằng nào cũng mua rồi, toàn mua số của em, không mặc thì lãng phí. Những cô bạn gái anh quen không ai gầy như em cả. Đều là bạn bè, đừng như người ngoài thế chứ!”. Anh ta nói vô cùng tự nhiên.

    Làm sao tôi có thể mắc lừa anh ta được chứ, tôi cười nói: “Vậy cứ để nó lãng phí đi”.

    Hạ Trường Ninh sững lại, anh ta cũng không ép tôi nhận, đành cầm lấy túi đồ rồi nói “tạm biệt” và đi luôn.

    Về đến nhà tôi vẫn không thể hiểu được vì sao đột nhiên tôi lại thành bạn bè với anh ta? Sao tôi lại đồng ý cuối tuần này tới trường bắn với anh ta chứ? Chẳng phải tôi đã quyết sẽ không bao giờ gặp lại anh ta nữa sao? Hạ Trường Ninh quả là lợi hại. Cuối tuần tôi không thể đi được, tuyệt đối không thể.
     
    sáng ngx thích bài này.
  4. TiểuYêu_9x

    TiểuYêu_9x Member
    • 68/68

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    246
    Chương 3:

    Trong lúc nói chuyện, tôi nhìn thấy anh ta nhai con bọ xít tách một cái, nát bươm, tôi khẽ rùng mình. Tôi không muốn nói chuyện yêu đương với tên bác sĩ này.

    0o0

    Mẹ tôi sau khi nghe tôi kể xong mọi chuyện liền tán thưởng: “làm đúng lắm, tuyệt đối không được tùy tiện nhận quà! Dù nhà ta với nhà cậu ấy không so được, nhưng không thể để cậu ta coi thường chúng ta được. Phúc Sinh, Hạ Trường Ninh có tiền là việc của cậu ta, sau này có tặng đồ đắt nữa con cũng không được nhận, biết chưa?”.

    Tôi dở khóc dở cười nói với mẹ: “Không phải nhận quà của anh ta thì anh ta sẽ coi thường mình, mà quan trọng là con không có cảm tình gì cả, con không thích anh ta”.

    Mẹ nhìn chằm chằm vào tôi rồi nghiêm mặt lại nói: “Phúc Sinh, ý con là nếu con có cảm tình với cậu ấy, con thích cậu ấy thì con sẽ nhận số quần áo năm nghìn tệ kia hả?”.

    Thảm rồi, sắp bị mẹ dạy dỗ đến nơi rồi. Ai cũng bảo thành phần tri thức thì thanh cao, thực ra tôi thấy lòng tự tôn trong người họ quá mạnh mẽ. Bố mẹ tôi lo lắng người ta nói ra nói vào. Họ không phản đối việc tìm một người có điều kiện nhưng lại sợ người khác nói con gái ham hố lấy người nhiều tiền của. Tôi cúi mặt ăn cơm, vừa ăn vừa tỏ rõ thái độ: “Dù thích anh ta con cũng không lấy, dù quà cáp có đắt mấy cũng không nhận. Ý con là con cũng không thích anh ta”.

    Bố mẹ tôi nghe xong mới thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy việc dạy dỗ tôi từ nhỏ đến giờ rất thành công.

    Thấy tôi không có tình cảm với Hạ Trường Ninh, mẹ tôi đã chuẩn bị giới thiệu đối tượng xem mặt thứ hai cho tôi.

    Lần này là Hà Cổ, con trai của dì Cổ, ngày bé còn chơi chung trong một cái sân lớn, anh ấy lớn hơn tôi bốn tuổi, bây giờ đang làm bác sĩ ở bệnh viện thành phố.

    “Không những biết ngọn nguồn gốc tích rồi, mà nhà ấy cũng môn đăng hộ đối với nhà ta. Hơn nữa, có con rể làm bác sĩ, trong nhà có ai ốm đau thì tiện quá còn gì!”. Mẹ tôi rất hài long với điều kiện của Hà Cổ.

    Tôi nghĩ lại một hồi lâu, cố gắng tìm kiếm người tên Hà Cổ trong đám trẻ hay chơi đùa cùng nhau hồi xưa.

    Lần gặp mặt này bình thường hơn, gia đình tôi ăn cơm với gia đình Hà Cổ. Hà Cổ là người rất bình thường, không nói nhiều chũng chẳng nói ít , tướng mạo cũng bình thường, kiểu như nếu ném vào đám đông thì nháy mắt một cái là chẳng tìm thấy đâu nữa.

    Tôi và anh ta quả thực rất tương xứng, hoàn cảnh gia đình như nhau, ngoại hình cũng tương đối, tính cách cũng khá nhẹ nhàng nữa.

    Tôi không phải là người đặc biệt hướng ngoại, cũng không lanh lợi lắm, chỉ khi nào đi với đám Mai Tử thì mới nói nhiều hơn một chút, bình thường cũng khá trầm tĩnh. Hà Cổ cũng không nói nhiều, có nói cũng chỉ nói mấy câu khách sáo để không khí không chìm vào im lặng.

    Bố mẹ hai bên lại nói chuyện vô cùng sôi nổi, vô cùng vừa ý.

    Nếu như thành thông gia rồi thì hai bên vốn đã là bạn bè, hai bà mẹ lại có tiếng nói chung. Nghề giáo viên và bác sĩ lại rất được hai bên phụ huynh ưng ý.

    Chỉ là tôi không có cảm giác tim đập rộn rã hay đỏ mặt.

    Theo lời mẹ tôi nói thì: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên là viết trong tiểu thuyết, là diễn trên ti vi, hai đứa cứ gặp nhau là có cảm xúc ngay”.

    Hà Cổ hẹn tôi thứ bảy ăn tối ở quán Thực Cổ Trai, bản thân tôi không muốn đến trường bắn với Hạ Trường Ninh chút nào. Tôi không có thiện cảm với Hạ Trường Ninh, tự nhiên cũng không nghĩ việc này làm gì. Nhưng nếu biết trước hôm nay sẽ ăn gì thì tôi thà đi tới trường bắn với Hạ Trường Ninh còn hơn.

    Hà Cổ gọi ba món ăn và một món canh. Khi tôi đến nơi anh ta đã gọi xong rồi. Về lý mà nói, anh ta nên đợi tôi đấn, cho tôi xem thực đơn rồi mới gọi món, thế mới lịch sự. Hà Cổ cười nói: “Chắc chắn là em chưa ăn bao giờ nên anh gọi trước rồi”.

    Quán Thực Cổ Trai này tôi chưa đến bao giờ, anh ta đã gọi món nên tôi chỉ còn biết cười mà đợi.

    Lát sau món ăn được mang lên, có châu chấu hương cá, bọ xít xào, ve sầu rán.

    Hà Cổ gắp một con châu chấu cho vào bát tôi rồi cười khà khà nói: “Phúc Sinh, em còn nhớ ngày bé chúng ta hay đi bắt châu chấu bên đường sắt rồi nướng ăn không? Anh còn nhớ là em bẻ chân châu chấu ăn giống như chân gà chọi ấy, ăn vô cùng nhẹ nhàng, không giống anh, nhai rau ráu phát là hết”.

    Tha lỗi cho tôi, tôi thực sự không nhớ trước đây còn có chuyện như thế. Cho dù tôi không nhớ được thì có chuyện thế này rơi vào đầu tôi khiến tôi có cảm giác không thoải mái chút nào.

    Tôi nhẹ nhàng bứt từng chân châu chấu ra ăn như chân gà chọi sao? Dạ dày tôi đang co rút.

    Trong mắt Hà Cổ ngập tràn những hồi ức. “Hồi đó anh còn nghĩ, dáng vẻ khi ăn của em thật đáng yêu, ăn vô cùng ngon miệng, anh không kiềm chế được liền ăn một con”.

    Anh ta ăn châu chấu vì bị tôi hấp dẫn sao?

    “Chắc em không biết chứ hàm lượng protein của các loại côn trùng này rất cao, anh bị nghiện ăn rồi. Đây là bọ xít xào, em nhìn nó nhiều mỡ thế này chứ thực ra khi cho vào chảo không cần cho mỡ, bọ xít tự tiết ra mỡ”. Hà Cổ vừa nói vừa vừa gắp một con bọ xít bị xào cứng hết cả chân cho vào miệng.

    Trong lúc nói chuyện, tôi nhìn thấy anh ta nhai con bọ xít tách một cái, nát bươm, tôi khẽ rung mình. Tôi không muốn nói chuyện yêu đương với tên bác sĩ này.

    “Khà khà, lớn rồi nhưng lại nhát gan, đúng không? Không sao đâu, em đừng nghĩ tới hình dáng của nó, cứ ăn là xong, vị ngon lắm!”. Đồng chí Hà Cổ này rất cố gắng, rất quan tâm, anh ta gắp một con ve, bỏ đầu bỏ đuôi đi, giống như bó vỏ tôm rồi bỏ cổ con ve vào bát của tôi.

    “Phần cổ ve toàn thịt nạc, ăn rán thế này thơm lắm”.

    Tôi hít sâu một cái rồi nói với anh ta: “Không đâu, em không nuốt được”.

    Việc này không phải tôi thích giả vờ là được. Tôi thực sự không nuốt được, mà không chỉ có thế, cả người tôi bây giờ cảm giác như có côn trùng đang ngọ nguậy.

    Hà Cổ lấy làm tiếc nuối, anh ta thở dài rồi nói: “Anh còn nghĩ ăn những thứ này có thể cùng em nói chuyện chơi đùa ngày xưa nữa. Thôi, không ăn được thì đừng miễn cưỡng. Chúng ta đi đi”.

    Đang nói thì có người mang một nồi canh tới. Hà Cổ cười và giới thiệu: “Đây là món canh đặc biệt của cửa hàng đấy, không sao đâu, em không ăn thì cũng nhìn một chút đi. Tên món canh là Thủy triều dâng trào, canh là canh chua, cho chút rượu vào, giống như cách làm tôm say đó”. [Đây là cách cho tôm vào rượu, tôm sẽ say cho đến chết (ND)]

    Tôi tò mò nhìn anh ta mở vung nồi canh, bên trên mặt nồi còn nổi một lớp màu trắng như hoa.

    Hà Cổ dường như đang háo hức chờ điều gì đó xảy ra vậy, anh ta vẫn luôn miệng nói: “Đợi chút, sắp được rồi. Nhìn này, động đậy rồi, tên món ăn có thấy đúng không? Những con giòi này một khi tỉnh rượu sẽ cựa quậy, tựa như thủy triều dâng…”.

    Tôi đã phi thẳng ra ngoài quán Thực Cổ Trai và nôn thốc nôn tháo. Giòi! Anh ta bảo tôi ăn con giòi còn sống, còn đang ngọ ngoạy!

    Hà Cổ chạy theo tôi và nhìn tôi với ánh mắt nghi ngờ: “Phúc Sinh, chẳng phải em rất can đảm, rất thích những thứ mới lạ đầy kích thích sao?”.

    Phút chốc trong đầu tôi bỗng nhớ lại chuyện hồi nhỏ. Hồi đó còn ở dưới thị trấn, mẹ tôi chưa chuyển về trường tiểu học trong thành phố, đám con gái công nhân viên trong trường thường tụ tập chơi đùa bên bờ sông hoặc đường sắt. Nhưng đứa bé gái vô cùng can đảm, rất thích những thứ mới lạ đầy kích thích không phải là tôi – Ninh Phúc Sinh! Cùng lắm là tôi đi theo bọn họ và chỉ đứng nhìn, đứa bé thích thú ăn càng châu chấu không phải là tôi, từ nhỏ đến giờ tôi chẳng có chút hứng thú nào với côn trùng cả.

    Hà Cổ, anh muốn tìm lại thanh mai trúc mã, Liệu có phải tìm nhầm người rồi không? Bây giờ tôi không còn sức lực để giải thích với anh ta nữa, tôi chỉ muốn rời xa Thực Cổ Trai bán côn trùng, bán giòi này càng xa càng tốt. Cứ nghĩ tới lớp giòi trăng trắng như hoa đang ngọ nguậy trên mặt nồi canh là tôi lại buồn nôn.

    Tôi có sức mà không có lực, xua xua tay nói với Hà Cổ: “Em về nhà đây”.

    Hà Cổ dường như cũng cảm nhận được điều gì đó, gương mặt xấu hổ và đầy vẻ hối lỗi. Anh ta muốn nói gì đó nhưng thấy tôi gọi taxi rồi nên đành cười lịch sự và nói: “Tạm biệt”.

    Lái xe là một thanh niên trẻ, nhìn tôi đi ra từ hướng ấy liền nói đùa: “Không phải người dũng cảm thì thực sự không dám bước chân vào Thực Cổ Trai, tôi đã chở mấy người lên xe còn nôn đấy”.

    Lái xe vừa nói như thế khiến tôi không chịu nổi liền bò ra phía cửa sổ và nôn khan. Sao những thứ càng buồn nôn thì ấn tượng lại càng sâu sắc!

    Lái xe sợ quá liền đi chậm lại và hỏi: “Chị không sao chứ? Chị dâu?”.

    Tôi… Tôi choáng!

    Tôi quay đầu lại nhìn cậu ta như một cái máy, cậu ấy cười và nói: “Em không nhận nhầm đâu, hôm đó mấy anh em đến gặp anh Hạ, anh ấy còn dẫn bạn gái đến uống trà…”.

    “Dừng xe! Tôi đến nơi rồi”. Xuống xe, tôi nói rõ ràng từng từng câu từng chữ với cậu ấy: “Tôi không phải là bạn gái của anh Hạ nhà cậu”.

    Lái xe trẻ tuổi khẽ sững lại rồi cười, cằm hất lên và nói: “Chị dâu đừng trách em nói đùa, đó không phải là anh Hạ sao?”.

    Tôi sững người và quay đầu lại nhìn, thấy Hạ Trường Ninh đang đi về phía tôi, trong khoảnh khắc ấy đầu tôi trống rỗng. Tôi tắt máy, thực lòng không muốn cùng anh ta đi tới trường bắn. Tôi nên nói gì bây giờ?

    “Được đấy, mẹ em quy định về nhà trước chín giờ ba mươi mà”.

    Giọng anh ta pha chút châm biếm. Hôm nay tôi thực sự không vui chút nào, tôi cúi mặt nhìn xuống đầu ngón chân, dồn dũng khí từ đan điền lên cổ họng và lí nhí nói: “Tôi không thích tới trường bắn, anh đừng đến tìm tôi nữa”.

    Nói xong câu này tôi cảm thấy mình mạnh mẽ hơn một chút, ngước đầu lên nhìn anh ta.

    Tôi và anh ta là người của hai thế giới khác nhau, những người bạn, vòng giao tiếp xã hội của anh ta hoàn toàn khác với tôi. Không là bạn gái mà chỉ là bạn thôi tôi cũng cảm thấy không tiện chút nào.

    Hạ Trường Ninh nhìn tôi một lúc rồi nói: “Muộn rồi”.

    Cái gì? Cái gì muộn rồi?

    Tôi ngây người nhìn anh ta không hiểu. Hạ Trường Ninh cười nhạt và nói: “Sắp chín giờ ba mươi phút rồi, về đi! Hôm khác anh đến tìm em sau”.

    “Ý tôi là, anh đừng đến tìm tôi nữa”. Tính khí quật cường của tôi bị kích hoạt rồi, tôi chẳng thèm để ý đến thể diện gì nữa, lễ phép với công việc của chú cái gì nữa, tôi nói thẳng luôn.

    Hạ Trường Ninh không thèm để ý, anh ta lái xe đi về luôn.

    Tôi tiếp xúc với Hạ Trường Ninh ba lần, anh ta có cảm giác khiến tôi nhìn không thấu, sờ không được. Tôi không thể hiểu được tại sao lần đầu tiên đi xem mặt anh ta đã giới thiệu tôi là bạn gái, tôi cũng không hiểu lần gặp nhau thứ hai sao anh ta đã thành bạn tôi. Tối nay anh ta lại đợi tôi dưới nhà, trước đây tôi có tiếp xúc với anh ta sao? Tôi nhớ lại một lượt những chuyện từ bé tới giờ, hoàn toàn không có chút ấn tượng nào cả. Tôi buồn bã về nhà.

    Người ta thường nói đặt cho con cái những cái tên xấu xí như Thiết Đản, Cẩu Thặng mới dễ nuôi. Bố mẹ tôi đặt tên cho tôi là Phúc Sinh, có phải ngụ ý vận may của tôi vô cùng kém không?

    Bố mẹ rất chờ đợi sự tiến triển tối nay của tôi và Hà Cổ, tôi lại có cảm giác buồn nôn, tôi mệt mỏi đáp: “Hà Cổ thích người khác rồi”.

    Câu này tôi đâu có nói sai, ấn tượng về thanh mai trúc mã ăn châu chấu trong ký ức của anh ta đâu phải là tôi.

    Bố mẹ vô cùng thất vọng.

    Tôi không kể với họ chuyện gặp Hạ Trường Ninh, tôi không biết nên nói thế nào cho phải. Bố mẹ tôi là những giáo viên thật thà, Hạ Trường Ninh thì một phường lưu manh, chúng tôi không dây vào được. Huống hồ, tôi thực sự không hiểu Hạ Trường Ninh thích tôi ở điểm nào chứ.

    Đêm đó tôi gặp ác mộng. Tôi buồn nôn khi mơ thấy mình rơi vào một hố phân, xung quanh là những con giòi trắng béo núc ních, tôi lại thấy Hạ Trường Ninh ác man nói với tôi: “Không làm bạn gái của anh, anh sẽ giết em”.

    Trời ạ! Cho tôi có một người bạn trai bình thường không được sao trời?
     
    sáng ngx thích bài này.
  5. TiểuYêu_9x

    TiểuYêu_9x Member
    • 68/68

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    246
    Chương 4:

    Hạ Trường Ninh kéo tôi vào lòng rồi gằn giọng nói: “Đợi khi nào cô thích tôi, bám lấy tôi, con mẹ nó tôi sẽ đá cô!”.

    0o0

    Tôi rất thích mùa thu, con đường nhỏ từ cổng trường tới dãy phòng học trồng đầy cây ngân hạnh, cứ đến mùa thu những chiếc lá màu vàng tươi lấp lánh phản chiếu bầu trời xanh, màu sắc rõ rệt, mỗi khi đi qua lại có cơn gió cuốn theo những chiếc lá ngân hạnh bay qua trước mặt.

    Mỗi lần nhìn thấy cảnh tượng như vậy tôi lại không khỏi mỉm cười, tâm trạng trở nên vô cùng vui vẻ.

    Tuy vậy, năm nay từ khi lá cây đổ vàng, tôi chưa bao giờ cười.

    Vì sự xuất hiện của Hạ Trường Ninh.

    Nghe các giáo viên khác nói, Hạ Trường Ninh đã giúp trường lắp đặt máy quay với giá nhập vào, lắp hàng loạt máy kiểm tra dọc theo tường trường.

    Trường tôi là trường tư thục, để các bậc phụ huynh an tâm đóng học phí với mức đắt đỏ, nhà trường lắp đặt máy kiểm tra theo dõi cũng là điều bình thường. Điều không bình thường là, Hạ Trường Ninh lúc rảnh rỗi lại ngồi uống trà giám sát thi công bên gốc cây ngân hạnh.

    Tôi rất sợ anh ta gọi tên tôi trước mặt giáo viên khác, giới thiệu tôi là bạn gái anh ta.

    Công việc đối với tôi cực kỳ quan trọng, bây giờ việc đâu có dễ tìm, vào được trường này cũng phải dựa vào các mối quan hệ của bố mẹ tôi. Tôi không muốn vì Hạ Trường Ninh mà biến thành nhân vật nổi tiếng trong trường, tôi càng không muốn vì tránh mặt anh ta mà tôi phải bỏ công việc này. Tôi vô cùng phiền não, nhỡ may Hạ Trường Ninh theo đuổi tôi trước mặt giáo viên và học sinh trong trường thì tôi phải làm thế nào bây giờ.

    Đột nhiên tôi cảm thấy Hạ Trường Ninh là người siêu thông minh. Anh ta ngồi dưới gốc cây ngân hạnh năm ngày rồi nhưng chưa bắt chuyện với tôi lần nào, khiến tôi sợ hãi tột độ.

    Cứ tiếp tục như thế này thì tôi đến suy nhược thần kinh mất.

    Thế là, một hôm sau khi hết giờ làm, tôi chủ động lên tiếng bắt chuyện với anh ta: “Chào anh”.

    Hạ Trường Ninh cười, màu vàng kim của cây ngân hạnh phản chiếu màu sắc rõ ràng trên bộ complet đen của anh ta, nụ cười trên môi anh ta cũng vô cùng rạng rỡ. Anh ta vừa cười vừa nói: “Còn ba ngày nữa là xong việc rồi”.

    “Ờ”. Tôi không tìm được lời nào để nói nữa, bỗng dưng có chút lo lắng.

    Lẽ nào là do tôi nghĩ ngợi quá nhiều? Anh ta chẳng có động tĩnh gì cả, làm sao mà tôi có thể mở lời nói với anh ta rằng: “Hạ Trường Ninh, anh đừng đến tìm tôi nữa, chúng ta không hợp nhau”.

    “Có việc gì à?”.

    Tôi mấp máy môi, thực sự không biết nói thế nào, nhìn quanh thấy không có ai tôi mới bật ra được một câu: “Ở trường mong anh đừng giới thiệu tôi là bạn gái anh”.

    Hạ Trường Ninh nghiêng đầu nhìn tôi đầy vẻ hoài nghi: “Anh đã từng nói ở trường sao?”.

    Đúng, anh đâu có nói, nhưng mà tôi sợ! Tôi chỉ còn cách thất bại mà bước đi: “Không có, chào anh”.

    Hạ Trường Ninh uể oải nói sau lưng tôi: “Anh luôn công tư rõ ràng, làm xong công trình này rồi nói tiếp vậy”.

    Tôi dừng bước, giống như đã túm được cái đuôi của anh ta, đã tìm được cái cớ tôi bực tức quay lại nói: “Tôi đã nói rồi, chúng ta không hợp nhau, anh đừng đến tìm tôi nữa”.

    Nói xong câu này tôi thấy lòng mình thoải mái hơn hẳn.

    Hạ Trường Ninh cười nhạt, thực sự là anh ta đang cười nhạt: “Phúc Sinh à, anh tìm em là việc của anh, em cứ mặc kệ anh là được mà”.

    A! A! A! Cái tên lưu manh! Đây là cơ quan tôi, đây là trường học của tôi! Anh ta tìm tôi, chả nhẽ tôi mặc kệ anh ta được sao? Đồng nghiệp sẽ nghĩ gì về tôi? Sinh viên của tôi sẽ nhìn tôi với ánh mắt khác thường rồi bàn tán sau lưng! Sao mà được cơ chứ!

    “Anh đừng tìm tôi nữa có được không?”. Tôi dường như đang hạ thấp giọng cầu xin anh ta vậy, lo lắng tới mức mồ hôi sắp túa ra rồi. Anh ta không biết bốn chữ “miệng lưỡi thiên hạ” viết thế nào sao?

    “Được thôi, mà anh đâu có tìm em, là em tìm anh đấy chứ?”.

    Tôi tìm anh chẳng phải vì sợ anh tới tìm tôi sao? Không được, tôi đã bị anh ta quay cho đầu óc mơ hồ rồi, không kiềm chế được nữa, tôi gào lên: “Hạ Trường Ninh, anh làm thế này càng khiến tôi ghét anh hơn”.

    Hạ Trường Ninh đứng dậy lại gần tôi thêm một bước nữa. Tôi vẫn gườm gườm nhìn anh ta, lần này không “hủy diệt” anh ta thì sau này anh ta càng lấn tới! Dũng khí của tôi đang cháy phừng phừng. Tôi không tin rằng giữa thanh thiên bạch nhật thế này anh ta dám làm gì tôi!

    Anh ta đưa tay ra khiến tôi bất giác lùi lại phía sau. Hạ Trường Ninh bật cười rồi nhặt phiến lá ngân hạnh rớt trên vai tôi, sắc mặt rất dịu dàng. Anh ta có ý gì đây?

    “Phúc Sinh, giáo viên trường em đang nhìn chúng ta với ánh mắt rất kỳ lạ đó”. Anh ta thì thầm.

    Tôi quay ngoắt đầu lại và bắt gặp ánh mắt của mấy giáo viên tổ ngữ văn, quả nhiên là vừa ngạc nhiên, vừa như hiểu ra vấn đề. Hai má tôi bỗng chốc ửng hồng, tim đập mạnh như gõ trống, tôi ôm đầu chạy biến.

    Hôm sau đến lớp là tôi biết ngay hôm qua mọi người nhìn tôi với ánh mắt thế nào.

    Cô Triệu tổ ngữ văn nói: “Cô Ninh này, giám đốc Hạ đối với cô cũng được đấy chứ, ánh mắt dịu dàng ấy như muốn nhấn chìm người ta”.

    Chị Trần nói: “Đúng thế, dáng vẻ giám đốc Hạ và cô Ninh nói chuyện với nhau nhìn cứ như bức tranh phong cảnh ấy”.

    “Các chị đừng nói lung tung nữa”. Tôi đỏ mặt.

    “Ha ha, cô Ninh xấu hổ rồi kìa”. Tổ ngữ văn bỗng chốc cười nghiêng ngả.

    “Các chị đừng nói lung tung nữa đi, anh ta là gay! Nếu không thì bao nhiêu năm rồi sao anh ta chưa có bạn gái chứ? Bạn bè quanh anh ta đều là đàn ông!”. Thông minh đột xuất, tôi phát luôn ra câu ấy.

    Giáo viên tổ ngữ văn lập tức thay đổi sự chú ý, ngạc nhiên một hồi rồi thở dài lấy làm đáng tiếc.

    Cuối cùng thì tôi cũng thốt ra được nỗi bực dọc trong lòng.

    “Cô Ninh, sao cô lại quen cậu ấy?”. Luôn có người muốn hỏi đến tận cùng của vấn đề.

    Tôi điềm tĩnh uống trà, gương mặt hài lòng dùng bút đỏ tick một dấu vào bài kiểm tra của học sinh và nói: “Bạn thân nhất của tôi thích anh ta, kết quả không thể tin được là tiếp xúc một cái là biết ngay anh ta là gay, cô ấy đau buồn một thời gian dài, tôi quen anh ta như thế đấy! Bây giờ mọi người đều là chị em tốt rồi. Có điều, đừng có đồn ra ngoài nhé, Hạ Trường Ninh là người có danh tiếng trong thành phố này. Nếu như anh ta biết tôi tiết lộ thì tôi chỉ có nước chết thảm mà thôi”. Giải thích thế này không có chút sơ hở nào để bới móc, cũng không có nhược điểm nào để người ta đả kích cả.

    Các giáo viên khác tất nhiên đều đồng ý, ai biết được sau này lại bị đồn thổi thành thế nào nữa chứ!

    Ha ha, tôi phát hiện ra phong cảnh nơi con đường ngân hạnh lại tươi đẹp trở lại rồi.

    Hôm cuối cùng kết thúc công trình, lúc tôi đi qua con đường ngân hạnh, Hạ Trường Ninh tươi cười gọi tôi lại: “Phúc Sinh”.

    Tôi quay lại nháy mắt với các giáo viên tổ ngữ văn rồi cười và hỏi: “Có chuyện gì?”.

    Anh ta sững lại, trong mắt tỏ rõ vẻ hoài nghi: “Anh mời em ăn cơm”.

    “Không cần đâu, hôm nay kết thúc công trình rồi, anh cứ đi ăn cơm với các anh em đi”. Tôi cố tình nhấn mạnh ba chữ “các anh em”, tôi tin chắc rằng nghe thấy ba từ này các giáo viên tổ ngữ văn sẽ hiểu ý.

    Hạ Trường Ninh im lặng nhìn tôi, tôi vội vã quay người khoác tay cô Triệu cười nói vui vẻ rời khỏi đó. Tim đập loạn xạ, nếu như để Hạ Trường Ninh biết chuyện thì tôi phải làm gì bây giờ?

    Là do tôi bị anh ta ép đấy chứ! Kết quả lại một đêm nữa tôi ngủ không yên.

    Hôm sau tan trường đã thấy Hạ Trường Ninh xuất hiện ở cổng trường. Từ xa tôi đã nhìn thấy bóng anh ta, tôi lấy cớ quay lại phòng học mang bài tập của học sinh về chấm. Đợi các giáo viên khác về hết tôi mới chầm chậm bước ra ngoài.

    Nếu như có thể học cách đi đường của con cua thì tôi nghĩ bước chân tôi bây giờ cũng na ná như thế, ra tới ngoài cổng trường tôi liền dịch sang ngang một chút, cố gắng tránh xa anh ta một chút.

    “Ninh Phúc Sinh!”. Hạ Trường Ninh gọi cả tên cả họ của tôi, mà đúng hơn là đang gào tên tôi.

    Tôi không nghe thấy gì hết! Chân bước nhanh hơn, hy vọng mau chóng về tới nhà.

    “Em được lắm!”. Giọng Hạ Trường Ninh đều đều chậm rãi vang lên sau lưng tôi.

    Tôi thực sự muốn khóc mà không có nước mắt, quay lại nhìn anh ta, tôi nói: “Anh đừng tìm tôi nữa có được không? Tôi xin anh đấy, được chưa?”.

    Hạ Trường Ninh khẽ thở dài: “Lần đầu tiên anh cảm thấy bản thân mình thật kém cỏi”.

    “Không, không, không, điều kiện của anh rất tốt, bất cứ lúc nào anh cũng tìm được người con gái hơn hẳn tôi! Ngoại hình tôi bình thường, gia cảnh bình thường, chúng ta thực sự không hợp nhau đâu”. Những lời tôi nói đều là sự thật, hy vọng đồng chí Hạ Trường Ninh thông minh, tài giỏi có thể thấu hiểu cho tôi.

    Anh ta bỗng cười phá lên và nói: “Phúc Sinh, em tự ti à?”.

    Không phải tôi tự ti, mà sự thực là tôi không thể chấp nhận được mối quan hệ xã giao và cách sống của anh ta được. Tôi nói rành rọt từng câu chữ với anh ta: “Tôi không có cảm tình với anh”.

    “Ồ? Là do em nghe nói anh là gay nên không có cảm tình với anh?”.

    Tôi nghe mà cảm thấy hai chân mềm nhũn, không phải là tôi nghe nói, mà câu này rõ ràng là do tôi nói ra, được chưa?

    “Anh đảm bảo anh không phải gay, có điều ngay cả mẹ anh cũng hoài nghi điều này, vì thế anh cần phải tìm một cô bạn gái”. Hạ Trường Ninh trả lời tôi như thế đấy.

    “Đừng tìm tôi có được không?”.

    Hạ Trường Ninh lại cười, nụ cười của anh ta khiến tôi vô cùng sợ hãi.

    “Đáng ra là được, ai bảo em lại nghĩ anh là gay chứ? Chỉ có tìm em thì những lời đồn thổi ấy mới tự động biến đi, đúng không?”.

    Anh ta cố tình, anh ta thừa biết là tôi nói ra điều đó, anh ta cố tình báo thù tôi!

    “Xin lỗi, tôi nói đùa với các giáo viên trong trường… tôi sẽ giải thích với họ anh không phải gay! Còn nữa, tôi có bạn trai rồi, là bác sĩ. Tôi và anh ấy chơi với nhau từ nhỏ, tình cảm rất tốt, sở thích cũng giống nhau, vì thế rất xin lỗi anh”. Cái gì nói được tôi đều nói hết rồi, thực sự là không còn cách nào khác.

    Hạ Trường Ninh ngẫm nghĩ một lúc rồi nói: “Sở thích cũng có thể dần dần bồi đắp, anh cũng có thể cùng em tới Thực Cổ Trai ăn tiệc côn trùng. Đi đi, nghe nói món giòi ở Thực Cổ Trai đặc biệt lắm!”.

    Hình ảnh những con giòi trắng lúc nhúc hiện lên trong đầu tôi một cách rõ ràng, sắc nét, tôi vội ngồi xuống vệ đường nôn thốc nôn tháo.

    Đều là những người mạnh mẽ!

    Hạ Trường Ninh lại nói thêm câu nữa khiến tôi rơi thẳng xuống địa ngục: “Em nói dối, đúng không?”.

    Tôi ngẩng đầu lên nhìn anh ta đang cười hi hi nhìn tôi. Cái gì anh ta cũng biết, sao tôi lại quên mất việc hôm đó bạn anh ta lái taxi đã nhìn thấy tôi nôn khan ở đó. Làm sao mà tôi thích ăn giòi được chứ???

    Phẫn nộ dâng tràn, tôi tức quá hét lên: “Tôi nói dối thì làm sao? Tôi không thích anh đấy!”.

    “Tình cảm cũng có thể bồi đắp được, bố mẹ em còn kết hôn kiểu xem mặt nữa mà, em cứ coi như mình cũng thế đi!”.

    Tôi muốn ngất xỉu.

    Hạ Trường Ninh đứng thẳng trước mặt tôi, tôi quan sát anh ta kỹ lưỡng. Ánh mắt nhìn tôi không chút e dè đầy vẻ gian tà.

    Tôi có hàng trăm điều không hiểu. Tôi là người rất đơn giản, học xong là đi làm. Bạn bè tôi chỉ là bạn học, mà bạn thân nhất chỉ có Mai Tử, là bạn học trung học. Tôi lớn thế này rồi nhưng chưa bao giờ cãi nhau với ai cả, đừng nói gì đến chuyện kết oán thù. Tôi không hiểu mình đã đắc tội với Hạ Trường Ninh từ bao giờ chứ?

    Tôi chậm rãi hỏi: “Trước khi xem mặt, tôi chưa từng gặp anh nhỉ?”.

    “Khà khà, không có”. Hạ Trường Ninh khẳng định chắc chắn.

    “Anh yêu tôi từ cái nhìn đầu tiên?”.

    Hạ Trường Ninh ha ha cười và nói: “Em giống như… người sẽ khiến người khác yêu từ cái nhìn đầu tiên sao?”.

    Tôi điên, tôi đâu có vẻ bề ngoài lộng lẫy khiến người ta nghiêng ngả chứ! Điểm biết mình biết người này tôi cũng có một chút! Có điều, những lời anh ta nói sao tôi nghe lại khó chịu thế? Cho dù tôi không khiến anh ta đổ ngay từ cái nhìn đầu tiên thì anh ta cũng đâu cần dùng cái giọng điệu ấy để đả kích tôi chứ! Tôi cố gắng nén cơn giận, hít sâu một cái rồi hỏi: “Vậy tại sao anh cứ nhất định tìm tôi?”.

    “Chẳng tại sao cả, hôm đó người đi xem mặt là em mà”.

    Câu trả lời kiểu gì thế này? Tôi kinh ngạc không khác gì đang xem quái thú, miệng không ngừng mấp máy. Anh ta là ma quỷ được ngư phủ thả ra, khi thả anh ta ra đúng lúc anh ta muốn giết người. [Câu chuyện về ngư phủ và vị thần trong Nghìn lẻ một đêm (BTV)]

    “Phúc Sinh, tên em mang lại cho em may mắn! Gặp được anh chính là may mắn của em”.

    May mắn? Bị một tên lưu manh bám theo suốt ngày là may mắn? Tôi bị anh ta đả kích đến mức không biết phải nói cái gì bây giờ?

    “Phúc Sinh này, em chưa có bạn trai, anh chưa có bạn gái, em không thấy chúng ta hợp nhau hay sao?”.

    Tôi tức quá liền phì cười: “Khà khà, trên phố có bao nhiêu cô gái xinh đẹp đều chưa có bạn trai, anh đi cảm hóa lấy một cô đi”.

    “Người đi xem mặt hôm đó là em!”.

    Tôi nói không lại anh ta được nên chỉ còn cách cố chấp mà nói: “Tôi không đồng ý! Tôi không thể là bạn gái anh được!”.

    Hạ Trường Ninh nhìn tôi, im lặng vài giây rồi trả lời: “Mới bắt đầu nó thế em ạ, em hiểu về anh thêm chút nữa là đồng ý ngay, dù sao điều kiện của anh cũng tốt hơn em nhiều”.

    Bà nó chứ, anh ta còn là một tên lưu manh với độ tự sướng cao ngất! Tôi bị anh ta kích cho đến mức máu đã dồn lên đỉnh đầu, không nói được câu nào nữa, tôi nhấc chân đá một phát, tôi thực sự rất muốn đánh anh ta!

    Hạ Trường Ninh hình như có luyện qua vài chiêu thức, xoay người một cái đã đứng ngay đằng sau tôi, đỡ vai tôi và nói khẽ: “Nếu như bố mẹ em đồng ý, em sẽ đồng ý chứ?”.

    Người tôi cứng đơ, liền đẩy anh ta ra. Anh ta muốn làm gì chứ?

    Hạ Trường Ninh lùi về phía sau hai bước, nghĩ rồi nói tiếp: “Thế này đi, mình vừa ăn cơm vừa nói chuyện?”.

    Tôi bất giác nghĩ tới Thực Cổ Trai, rùng mình một cái.

    “Yên tâm, không ăn những thứ buồn nôn ấy đâu. Anh nghĩ, chúng ta nói chuyện một lúc chắc sẽ khá lên thôi”.

    Nói thì nói, tôi cũng không muốn bị anh ta quấn lấy cả ngày.

    Những căn nhà trôi dần về phía sau, tầm nhìn dần dần được mở rộng.

    Ánh nắng ấm áp của mùa thu đang chiếu rọi giữa cánh đồng, đây là nơi nào?

    “Trường bắn!”. Hạ Trường Ninh nói.

    “Vì lần trước tôi không đi nên anh nhất định phải dẫn tôi đi sao? Anh là tên cố chấp!”. Tôi đã hiểu ra vấn đề.

    Hạ Trường Ninh không nín được cười, anh ta nhìn tôi nói: “Phúc Sinh, em thực sự rất thông minh đấy! Việc anh đã muốn thì nhất định sẽ làm, em có oángiận cũng vô ích, anh không tin là em sẽ nhảy xuống xe”.

    Tôi muốn nhảy lắm chứ, chỉ là không dám mà thôi! Ngã chết là chuyện nhỏ, tàn tật mới là chuyện lớn! Đầu óc có vấn đề mới lựa chọn nhảy xuống xe! Tôi chỉ muốn một phát đá anh ta bay ra khỏi xe! Tôi xị mặt ngồi xuống, dọc đường không nói câu nào.

    Tôi đã từng đến trường bắn ở ngoại ô. Hồi đó còn ở dưới thị trấn, tôi có một ông chú là thợ săn giỏi, từ nhỏ tôi đã thích theo chú dùng súng hơi săn bắn, ngoài chim sẻ ra tôi thích nhất là bắn cây cải dầu. Súng nổ một cái, viên đạn xuyên qua chính giữa thân cây cải, cây cải dầu cao hơn một mét không đỡ được trọng lượng của mình, sẽ từ từ gục xuống, giống như thước phim quay chậm trên ti vi, nhìn cảnh ấy trong lòng tôi dâng lên cảm giác đau xót.

    Bố mẹ tôi do công việc nên chỉ có kỳ nghỉ hè và nghỉ đông gia đình mới được đoàn viên, mười tuổi tôi mới theo mẹ chuyển từ thị trấn lên thành phố. Bố mẹ tôi vui lắm, cứ tới cuối tuần là cả nhà lại về ngoại ô chơi. Học sinh của bố tôi làm việc ở trường bắn nên bắn ở đây không mất tiền, tôi cũng thích lắm, có điều, sau khi lên cấp ba bài vở nhiều quá nên sau này không tới đây nữa.

    Trường bắn trước mặt đã không còn là mảnh đất trống với căn nhà đơn giản và tường bao quanh nữa, bây giờ nó đã được xây dựng theo mô hình câu lạc bộ, kiêm kinh doanh khách sạn, nhà ăn, sauna… là trường bắn chuyên dụng cho đội bắn của tỉnh, thành phố, và cũng là nơi hay lui tới chơi bời của giới nhiều tiền.

    Đi theo Hạ Trường Ninh vào bên trong, trong đầu tôi bỗng nghĩ ra một trận quyết đấu, tôi tưởng tượng cảnh mình hạ gục Hạ Trường Ninh một cách phong độ, không nhịn được liền cười sảng khoái.

    “Phúc Sinh, hôm nay phải tỉ thí một trận mới được, em đừng lo lắng”. Hạ Trường Ninh hạ giọng căn dặn tôi.

    Tôi giật mình cái thót, lẽ nào anh ta biết thuật đọc suy nghĩ của người khác?

    Vào trong trường bắn Hạ Trường Ninh liền lên tiếng bắt chuyện với một tốp người đang chơi. Bạn bè anh ta đông thật! Cả nam cả nữ cũng phải tới mười người.

    “Anh Hạ đến muộn quá không được xem A Mẫn “pro” thế nào đâu, thành tích hôm nay của cô ấy khủng lắm!”. Có người lên tiếng.

    Cô gái tên A Mẫn tầm hai mươi tuổi, ăn mặc rất mốt, rất xinh, đang vui vẻ khoác tay một chàng trai trẻ cười hi hi nhìn Hạ Trường Ninh. Ánh mắt cô ấy nhìn tôi một lượt rồi đột nhiên thè lưỡi, nũng nịu cười và nói: “Đỏ tình thì đen bạc, anh Trần yên tâm đi, hôm nay chắc chắn anh Hạ sẽ thua”.

    “Thua? Tài nghệ bắn súng của anh á, Trần Thụ có cưỡi ngựa cũng không đuổi kịp”. Hạ Trường Ninh đắc ý.

    Cô gái tên A Mẫn đang khoác tay Trần Thụ, Trần Thụ nhìn Trường Ninh một hồi lâu rồi đột nhiên nói: “Hay là thế này, em uống rượu chỉ là chuyện nhỏ, hôm nay để A Mẫn và chị Ninh đây thi thố xem? Hai người họ thua thì chúng ta uống rượu?”.

    Hạ Trường Ninh khó chịu lườm cậu ta một cái: “Phúc Sinh làm sao mà thắng được A Mẫn chứ? Hay là, Phúc Sinh thua thì cậu uống, A Mẫn thua thì tôi uống?”.

    Tôi im lặng đứng bên cạnh quan sát, không nói lời nào cả.

    Trần Thụ vui vẻ cười đáp: “Được, nể mặt anh dẫn bạn gái đến đấy, để chị Ninh và A Mẫn tỉ thí, chị Ninh thua thì em uống một chai”.

    Hạ Trường Ninh cười lớn: “Không cần thi đâu, cậu tự uống mười chai đi! Coi như là chúc mừng người anh em này có bạn gái!”.

    Tôi chậm rãi chen vào một câu: “Tôi không phải bạn gái của anh”.

    Tất cả mọi người kinh ngạc há hốc miệng nhìn tôi.

    Hạ Trường Ninh cười nói: “Mọi người nghe thấy chưa? Ai bảo mọi người gọi “chị dâu” lung tung, da mặt Phúc Sinh mỏng lắm. Cứ nghe thấy hai từ “bạn gái” là lại cáu với tôi ngay”.

    Tất cả mọi người có mặt ở đó cười ồ lên, A Mẫn đến bên kéo tay tôi, lườm Hạ Trường Ninh và Trần Thụ một cái và nói: “Mặc kệ bọn họ, một phường lưu manh”.

    Tôi thở dài trong lòng, những lời tôi nói cho dù có đúng đi nữa thì cũng bị anh ta bẻ cong đến mức này.

    A Mẫn đưa cho tôi một khẩu súng, nhiều năm rồi không chạm vào nó khiến tôi có cảm giác nằng nặng trong tay.

    Hạ Trường Ninh đến bên tôi hạ giọng thì thầm: “Em mà thắng thì không cần làm bạn gái anh”.

    Tôi quay ngoắt đầu lại và nói: “Là anh nói? Giữ lời không?”.

    Anh ta nhìn tôi đầy vẻ tự tin: “Đương nhiên là giữ lời, trước giờ anh đều giữ lời hứa”.

    A Mẫn quay lại nhìn Trần Thụ nói: “Anh mà say chết là em mặc kệ anh”.

    Trần Thụ xua tay vẻ không quan tâm: “Mười chai thì làm sao say chết anh được, căng bụng là cùng chứ gì, đừng nhường chị Ninh, nếu không thành trò cười cho giám đốc Hạ đấy”.

    “Tại sao lại không phải là mười chai rượu trắng?”. Tôi tiếp lời.

    Mọi người xung quanh đều cười. Hạ Trường Ninh cười nghiêng ngả trên ghế rồi vỗ vỗ vai Trần Thụ nói: “Thấy Phúc Sinh nhà anh bênh anh ghê chưa? Mười chai rượu trắng? Một trăm mililit rượu nước hai là được rồi”. [Rượu nước hai: rượu nước đầu là loại 75 độ, rượu nước hai có nồng độ nhẹ hơn]

    Trần Thụ bị anh ta khích cho liền nói: “Hai cân rượu trắng là được rồi, uống say thì A Mẫn sẽ thương, cũng đáng lắm”.

    Tôi ngắm súng, chuẩn bị thi với A Mẫn.

    Phát súng đầu tiên A Mẫn thắng, một chai rượu nước hai đẩy ra trước mặt Trần Thụ. Tôi nhìn Trần Thụ với vẻ xin lỗi. Dường như đã đoán trước được kết quả này nên anh ấy nhìn tôi dịu dàng cười. Tôi cảm động cười đáp lại.

    Còn chín phát nữa. Hạ Trường Ninh, hãy đợi đấy!

    Ngọn lửa báo thù khiến tay tôi trở nên ổn định hơn, sau khi làm quen, tôi nheo mắt ngắm, bắn!

    Sau lưng im bặt không một tiếng động. Cuối cùng vận may của tôi đến rồi. Cuối cùng thì Hạ Trường Ninh cũng tính sai một ván. Chín phát sau đó tôi chỉ bắn chệch một phát, tám phát còn lại đều trong vòng số 9.

    Hạ súng xuống, tháo miếng bảo vệ tai ra, tôi quay đầu lại nhìn. Trước mặt Hạ Trường Ninh xếp dài tám chai rượu, anh ta nhìn chằm chằm vào tôi, gương mặt lộ rõ vẻ kinh ngạc.

    “Ha ha, chẳng có cách nào khác, Hạ Trường Ninh, anh đào hố thì tự mình nhảy xuống đi”. Trần Thụ vô cùng đắc ý, ôm lấy A Mẫn và hôn lên má cô một cái.

    A Mẫn cười tươi như hoa và pha trò: “Anh Hạ cố tình đấy, anh ấy muốn Phúc Sinh thắng để được uống rượu, uống say thì có người xót mà”.

    Tôi bị mấy người ấy trêu mà xấu hổ, nhưng trong lòng thì lâng lâng. Câu “Hạ Trường Ninh, anh đào hố thì tự mình nhảy xuống đi” của Trần Thụ nói khiến tôi vui chết đi được.

    Mọi người cùng cười nói vui vẻ rồi đi ăn cơm, trong lúc ăn còn cười nói và chúc rượu Hạ Trường Ninh. Anh ta cầm cốc rượu và nhìn chằm chằm vào tôi. Cứ uống một ngụm lại như cắn tôi một miếng vậy. Tôi cười và hất cằm nhìn anh ta, trong lòng vô cùng dễ chịu.

    Anh ta uống xong tám chai rượu nước hai, mặt đỏ tưng bừng. Cơm cũng ăn xong rồi, tôi nên về thôi.

    Lo lắng Hạ Trường Ninh uống rượu xong không lái được xe nên một người bạn anh ta lái xe đưa chúng tôi về.

    Hạ Trường Ninh nằm mê mệt ở ghế sau, tôi ngồi trên ghế phụ. Bạn anh ta quay lại nhìn anh ta một cái rồi nói với tôi: “Cẩn thận không mai cậu ta tìm cô tính sổ đấy, khà khà”.

    Tôi cũng cười theo, Hạ Trường Ninh, là anh tự nói đấy nhé, tôi thắng thì không cần làm bạn gái của anh! Bất giác tôi quay đầu lại nhìn anh ta một cái.

    Hạ Trường Ninh đột nhiên he hé mắt, cúc áo ở cổ được tháo bung, nheo nheo mắt nhìn tôi. Tôi vội vã quay đầu lại, tim đập thình thịch. Ánh mắt anh ta như ngọn lửa đang bốc cháy, trong lòng tôi khẽ hừ một tiếng, tự nhặt đá giáng vào chân mình còn trách ai chứ?

    Về tới nhà đã mười giờ ba mươi phút, tôi giật mình vội nhắn tin thông đồng với Mai Tử. Chỉ cần không phải hẹn hò với đàn ông thì mẹ tôi chắc không càu nhàu về chuyện về muộn.

    Tôi cảm ơn bạn của Hạ Trường Ninh rồi mở cửa xuống xe mà không thèm nhìn anh ta lấy một cái.

    Từ nay về sau anh ta không có lý gì đến tìm tôi nữa! Ha ha!

    Phía sau vang lên tiếng đóng cửa xe. Tôi vội quay lại thì thấy Hạ Trường Ninh đang liêu xiêu thò đầu ra ngoài gào lớn: “Em đừng mừng vội, những lời anh nói với em không tính”.

    Tôi sững lại rồi nhìn anh ta hét lên: “Anh là đồ mất mặt”. [Trong tiếng Trung từ “mất mặt” có nghĩa là không biết xấu hổ, không có thể diện, nghĩa mặt chữ là “đánh mất mặt” vì thế Phúc Sinh mới mắng Hạ Trường Ninh là đồ không cần mặt mũi, không cần da (BTV)]

    “Hôm nay chưa nói xong, không tính! Tối mai…”. Anh ta chưa nói xong thì đã phải bám vào cửa xe nôn ọe, nôn xong vội lấy tay áo quẹt miệng và nói tiếp: “Tối mai, chúng ta từ từ nói”.

    Tôi tức đến mức cả người run lên, lồng lộn quát anh ta: “Người ta đã nói không thích anh rồi làm sao không cần mặt mũi, không cần cả da thế? Anh có còn là đàn ông không hả?”.

    Hạ Trường Ninh kéo tôi vào lòng rồi gằn giọng nói: “Đợi khi nào cô thích tôi, bám lấy tôi, con mẹ nó tôi sẽ đá cô! Giả vờ ngây thơ cái gì chứ!”.

    Tôi sợ hãi, tôi thực sự bị anh ta dọa cho sợ hãi. Anh ta là tên phàm phu, là một thằng lưu manh! Tôi cố gắng giãy giụa, đổi lấy một câu khiến tôi còn choáng hơn: “Tôi mới nôn xong, không muốn hôn cô!”.

    A… anh ta mới nôn xong! Anh ta mà hôn tôi thì tôi cũng buồn… nôn! Cả người tôi run lên, chân mềm nhũn và từ từ tụt xuống.

    Hạ Trường Ninh say mềm, chân cẳng cũng mềm nhũn ra, anh ta ôm tôi đổ kềnh ra đất. Tôi gào to vội đấm vội đá để thoát khỏi tay anh ta, lồm cồm bò dậy rồi vội vàng chạy mất.

    Đằng sau vẫn vang lên giọng nói lè nhè không rõ của anh ta: “Ninh Phúc Sinh… cô nhớ đấy… con mẹ nó cô nhớ lấy cho tôi…”.

    Giờ tan ca hôm sau tôi chờ cho các giáo viên khác về hết rồi mới thong thả bước ra ngoài cổng trường. Không thấy bóng Hạ Trường Ninh đâu, tôi thở phào một cái.

    Ngày hôm sau nữa, không thấy anh ta.

    Cả một tuần không thấy anh ta đâu.

    Tôi nghĩ, hôm đó lúc xuống xe mấy lời anh ta nói là rượu nói, tỉnh rượu rồi chắc anh ta vẫn nhớ những gì đã nói, tôi thắng thì không phải làm bạn gái anh ta.
     
    sáng ngx thích bài này.
  6. TiểuYêu_9x

    TiểuYêu_9x Member
    • 68/68

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    246
    Chương 5:


    Mẹ lườm tôi và nói: “Cái nhẫn này là thế nào? Lẽ nào con không đi xem mặt nữa, lẽ nào con cứ phải nói Hà Cổ có bạn gái rồi, con và Hạ Trường Ninh tiến triển đến đâu rồi?”.

    0o0

    Cuộc sống của tôi dường như đã trở về như ngày trước.

    Đi làm, tan ca, thỉnh thoảng đi mua sắm với Mai Tử, phần lớn thời gian đều ở nhà.

    Tôi kiên quyết từ chối đi xem mặt lần nữa, tôi nói với bố mẹ thế này: “Con mới đi làm, đây là học kỳ mới, áp lực khá lớn”.

    Bố mẹ tôi là giáo viên nên hiểu rất rõ điều này, có điều mẹ tôi vẫn dặn dò đợi đến nghỉ đông lại đi xem mặt tiếp.

    Nghỉ đông à, để sau hãy tính.

    Chưa đợi đến kỳ nghỉ đông, chính xác là chưa đến một tuần sau thì Hạ Trường Ninh lại xuất hiện. Anh ta vô cùng cool, xuất hiện bên cạnh chiếc xe máy cũng cool không kém.

    Khi bước ra cổng trường và nhìn thấy anh ta, tôi chớp mắt liên tục. Lần này tôi phải nói gì với anh ta đây? Tôi không còn gì để nói với anh ta cả.

    Ngập ngừng một hồi, nhớ lại lần ở đường cây ngân hạnh anh ta không tìm tôi mà tôi lại chủ động tìm anh ta nói chuyện, tôi quyết định lần này coi như không nhìn thấy.

    Mặc dù đã có ý như thế nhưng tôi vẫn không nén được liếc nhìn con xe của anh ta. Không chỉ mình tôi không kiềm chế được mà hầu như những ai đi qua đều không kiềm chế được liếc nhìn anh ta và xe của anh ta.

    Tôi cũng như nhiều cô gái khác, thích xe nhưng lại không thích tìm hiểu nó. Chiếc xe máy này quả thực rất đẹp, còn hấp dẫn tôi hơn cả Hạ Trường Ninh. Lớp sơn kim loại màu đen bóng, kết hợp với màu đỏ cam của mặt trời lúc rạng đông, còn kiểu dáng của nó nữa chứ, tôi thực sự rất thích.

    Hạ Trường Ninh vỗ vỗ yên xe và nói: “Em thích cái này à? Muốn đi thử không?”.

    Tôi rất muốn gật đầu nhưng vẫn kiên cường lắc đầu, xe và Hạ Trường Ninh bây giờ không phải là cá và bàn tay gấu, mà là con cá mọc tay gấu. Chỉ cần tôi muốn là sẽ tát tôi nát tươm.

    “Đây là dòng xe máy Harley”. Anh ta chậm rãi nhe răng ra nói.

    Thật là hợp với phong cách của dân lưu manh! Tôi thở dài, là Harley đấy! Là chiếc xe máy trị giá ba trăm nghìn tệ đấy!

    Tôi giật mình, mình đang nghĩ gì thế này? Đáng nhẽ tôi nên nghĩ vì sao Hạ Trường Ninh xuất hiện mới đúng chứ!

    Tôi nhìn anh ta cười nói: “Chơi vui vẻ, bye bye”.

    Không có động tĩnh gì sao? Tôi vừa đi vừa lẩm bẩm, Hạ Trường Ninh thay đổi tính nết rồi ư? Hay là, anh ta không phải đến tìm tôi? Cửa nhà đã hiện ra trước mắt, tôi nghe thấy tiếng động cơ xe máy sau lưng, vội vã quay lại thì thấy Hạ Trường Ninh và chiếc Harley của anh ta đỗ ngay cạnh tôi. Anh ta cười hì hì và đưa cho tôi một chiếc hộp: “Tuần trước anh đi công tác, có quà cho em này”.

    Không nhận, tôi nhất quyết không nhận.

    “Nhận đi, anh không miễn cưỡng em làm bạn gái anh đâu”.

    Câu này nghe hấp dẫn quá, cái tay tôi đã nhận quà nhanh hơn phán đoán của tôi rồi.

    Hạ Trường Ninh và chiếc Harley biến mất ở chỗ quẹo góc phố, nhanh như sao băng, không nói thêm bất kỳ lời thừa thãi nào cả.

    Đơn giản như thế sao?

    Tôi loay hoay bóc lớp giấy gói ra và mở hộp. Bên trong là một chiếc nhẫn, một chiếc nhẫn vàng thực sự rất quê mùa, bên trên còn khắc chữ “Phúc” nữa, tôi lại một lần nữa bị shock.

    Ai cũng biết tặng nhẫn có ý đồ gì rồi, tôi tuyệt đối không được nhận. Tôi gọi điện cho Hạ Trường Ninh, nói: “Anh mau cầm cái nhẫn về. Tôi không nhận!”.

    Dường như Hạ Trường Ninh đang đợi câu nói này của tôi, anh ta cười nói: “Phúc Sinh à, anh nói lời giữ lời mà, anh sẽ cho em cơ hội…”.

    Đây là cơ hội? Tôi thực sự muốn khóc mà không có nước mắt.

    “Em không nhận là có ý muốn làm bạn gái anh phải không?”.

    “Không phải”.

    “Em có ý nhận?”.

    “Tôi ném đi rồi”. Tôi định cúp máy ngay lập tức.

    Anh ta chậm rãi phun ra vài câu: “Anh cá em không dám”.

    Tôi cầm cái hộp trong tay mà cứ như đang cầm củ khoai môn bỏng rẫy. Tôi phải ném đi đâu bây giờ? Ném vào thùng rác? Đúng là tôi không dám ném. Trong đầu tôi xoẹt qua một dòng suy nghĩ, đúng rồi, chẳng phải vẫn còn dì sao? Tôi mím môi nói: “Tôi nhận thì anh sẽ không đến tìm tôi nữa? Anh nói lời phải giữ lời”.

    “Ừ, anh vẫn nói lời giữ lời từ trước đến giờ”.

    “Được, tôi nhận”.

    Dường như Hạ Trường Ninh cảm thấy bất ngờ, chần chừ một lúc anh ta nói tiếp: “Thứ anh tặng là nhẫn đấy, Phúc Sinh, em nghĩ kỹ chưa?”.

    “Tôi nghĩ rất kỹ rồi. Phiền anh đừng đến làm phiền tôi nữa, đặc biệt là sau khi say rượu”. Tôi vẫn còn nhớ điệu bộ lưu manh nói những lời thô lỗ của anh ta sau khi uống rượu tối hôm đó.

    Nói xong tôi cúp máy, vui vẻ tới chỗ dì tôi nhờ dì ấy mang nhẫn trả lại cho anh ta.

    Dì tôi thở dài và nói :”Phúc Sinh à, điều kiện của Hạ Trường Ninh rất tốt, cháu thực sự không động lòng sao?”.

    Tôi kiên quyết lắc đầu.

    Dì tôi nhìn chiếc nhẫn rồi cũng lắc đầu: “Cậu ấy sao lại tặng chiếc nhẫn quê mùa này chứ, có tặng cũng phải tặng nhẫn kim cương. Hay là cậu ấy gửi gắm hàm ý vào chữ “Phúc” trên này? Ôi trời, Phúc Sinh à, còn khắc tên cháu nữa đấy! Hạ Trường Ninh đúng là người có lòng”.

    Thấy dì tôi nói càng lúc càng hay, từ miệng dì tôi mà nói Hạ Trường Ninh sắp trở thành quần thần dưới váy tôi mất. Tôi vội kéo tay dì để ngắt đứt dòng suy nghĩ huyễn tưởng này: “Dì trả cho anh ta đi. Nếu như cháu nhận đồ của anh ta mà không yêu anh ta thì đâu có được chứ?”.

    Dì tôi lập tức suy nghĩ vấn đề một cách nghiêm túc: “Cũng đúng, chúng ta gây chuyện không nổi với Hạ Trường Ninh. Cháu mà không có ý thì tốt hơn là chúng ta không nên dây vào”.

    Tôi đạt được mục đích một cách thuận lợi, trong lòng vui như hoa nở.

    Có điều dì tôi không trả cho Hạ Trường Ninh, dì chỉ tìm cơ hội đến nhà anh ta và đưa cho cục trưởng Vương, mẹ anh ta. Rồi nhân cơ hội đó nói chuyện gia đình, tăng thêm tình cảm, việc chuyển công tác của chồng dì tôi chẳng phải vẫn chưa xong sao?

    Tôi suy nghĩ quá ngây thơ.

    Sai lầm lớn nhất mà tôi đã phạm phải đó là báo cáo vượt cấp, tôi không bảo với mẹ mình trước mà lại nói với dì.

    Dì tôi đến nhà cục trưởng Vương rồi lại cầm cái nhẫn về, tìm mẹ tôi nói chuyện.

    Mẹ lườm tôi và nói: “Cái nhẫn này là thế nào? Lẽ nào con không đi xem mặt nữa, lẽ nào con cứ phải nói Hà Cổ có bạn gái rồi, con và Hạ Trường Ninh tiến triển đến đâu rồi?”.

    Tôi thật thà kể hết mọi chuyện đã xảy ra cho mẹ tôi nghe, nghe xong mẹ tôi vô cùng tức giận, bà chỉ vào tôi và nói: “Con… con không thích cậu ấy còn đến trường bắn với người ta làm gì?”.

    Tôi chỉ đi trường bắn một lúc thôi mà! Mà còn bị anh ta bắt ép đi! Tôi ức quá!

    “Nghe xem cục trưởng Vương nói cái gì này? Nói là trong bạn bè thân thiết đồn ầm lên rồi, con trai bà ấy tìm được một cô bạn gái là tay súng cừ khôi. Phúc Sinh à, con còn không khai thật sao? Một bàn tay vỗ không kêu, nếu con không tỏ ý gì với cậu ấy, sao cậu ấy làm thế hả? Nói con là bạn gái người ta, rồi còn tặng con nhẫn sao? Cái nhẫn này không phải đồ đi mua, là di vật bà ngoại Hạ Trường Ninh để lại cho cậu ấy! Một món đồ quan trọng thế này cậu ấy có thể tùy tiện tặng người khác sao?”.

    Mẹ tôi nói một hồi như tát nước vào mặt. Tôi oan ức không chịu được. Tôi giải thích với mẹ, mẹ tôi lại chỉ tin đạo lý một bàn tay vỗ không kêu! Tôi vừa tức vừa lo, gọi điện thoại ngay cho Hạ Trường Ninh rồi bật loa: “Hạ Trường Ninh, anh nói xem Ninh Phúc Sinh tôi có gì mập mờ với anh không hả? Anh nói rõ ràng trước mặt bố mẹ tôi đây!”.

    Tôi gần như gào lên.

    “Phúc Sinh, em sao thế? Bình tĩnh đi nào. Anh cầu hôn có hơi nhanh một chút, anh chỉ muốn cho em biết anh hoàn toàn nghiêm túc, anh có suy nghĩ về chuyện kết hôn”. Giọng anh ta rất bình tĩnh nhưng chẳng khác gì sấm đang nổ đùng đùng trong nhà vậy.

    Bố mẹ tôi bật dậy khỏi sofa rồi lại gần cái điện thoại.

    Nước mắt tôi đã sắp trào ra, giọng nghèn nghẹn nói: “Tôi là bạn gái anh bao giờ chứ? Tôi đồng ý là bạn gái anh bao giờ hả? Cầu hôn cái gì nữa? Anh cứ mở miệng ra là nói lung tung”.

    “Em đừng khóc, cứ coi như anh nói lung tung là được rồi”. Hạ Trường Ninh vội vàng đáp.

    Tôi vui trở lại ngay, tôi hít mũi một cái rồi nói với bố mẹ: “Đấy, anh ta thừa nhận là anh ta nói lung tung rồi”.

    Bố mẹ ngạc nhiên nhìn tôi, mẹ giành lấy điện thoại rồi nói: “Tiểu Hạ, cháu với Phúc Sinh liệu có nhanh quá không? Bác với bố nó còn chưa gặp mặt cháu nữa. Chuyện này… ừ, ừ… như thế là được rồi, cứ tìm hiểu nhau một thời gian nữa rồi nói nhé, cháu có thời gian thì tới nhà chơi…”.

    Mẹ tôi đang nói gì thế này?

    Mẹ tôi cúp máy rồi thở dài nói: “Cái đứa này, bố mẹ có phải không biết nghĩ đâu, yêu đương đàng hoàng thì có gì phải ngại chứ? Hôm nào bảo Hạ Trường Ninh đến nhà chơi, bố mẹ gặp cậu ấy rồi tính. Hai đứa mới quen nhau chưa được một tháng, nói chuyện hôn nhân còn sớm quá, bố mẹ không đồng ý. Phúc Sinh này, con cứ tiếp xúc nhiều vào, tìm hiểu cho kỹ, nhất định không được nóng vội, đừng để tương lai hối hận vì không tìm hiểu kỹ người ta”.

    Mẹ tôi càng nói tôi nghe càng tức, gương mặt mẹ tươi cười: “Phúc Sinh chưa yêu bao giờ, xấu hổ cũng là chuyện bình thường, sau này đừng giấu bố mẹ nữa, có hẹn hò thì cứ quang minh chính đại mà hẹn hò”.

    Dì tôi cũng vui lắm, phụ theo bố mẹ tôi mà kể chuyện nhà Hạ Trường Ninh. Tôi có trăm cái miệng cũng không thể biện minh được nên đành mượn cớ chuẩn bị bài để về phòng.

    Đóng cửa phòng, tôi lấy di động gọi cho Hạ Trường Ninh. Đang định mắng anh ta một trận thì anh ta nhanh hơn một bước, cười xòa và nói với tôi: “Phúc Sinh, anh đều đã nhận là anh nói lung tung rồi, em còn muốn anh nói gì nữa?”.

    “Anh có thể nói với bố mẹ tôi là chúng ta chẳng có quan hệ gì cả”.

    “Khà khà, Phúc Sinh, em ngây thơ thật đấy, nếu như anh chịu nói như thế với bố mẹ em, thì lúc em bật loa ngoài có bố mẹ em ngồi cạnh nghe anh không biết nói hay sao?”.

    Tôi sững lại: “Sao anh biết tôi bật loa ngoài?”.

    Hạ Trường Ninh cười phải đến vài giây, tôi có thể cảm giác được anh ta không kiềm chế được sự sung sướng này. Cười chán chê anh ta nói: “Anh làm an ninh mà, nút bật loa ngoài của máy bàn có âm thanh thế nào chả nhẽ anh không biết sao? Huống hồ em còn nhắc nhở anh nên nói rõ ràng trước mặt bố mẹ em cơ mà, có lúc em ngu thật đấy!”.

    “Hạ Trường Ninh, anh tha cho tôi được không? Tôi chẳng có gì đáng để anh phải làm thế, tìm một người không thích anh thì được lợi lộc gì cơ chứ?”. Tôi nói không lại anh ta thì chỉ có cách cầu xin vậy.

    “Em thực sự muốn biết vì sao?”.

    Đương nhiên, tôi rất muốn biết vì sao. Tôi thực sự không hiểu tại sao lại thế. “Anh để tôi chết một cách minh bạch có được không? Tôi sắp bị anh làm cho phát điên rồi”.

    “Ngày kia, anh đón em lúc tan ca, hôm đó anh sẽ cho em biết vì sao”. Giọng Hạ Trường Ninh có vẻ mệt mỏi, anh ta nói xong liền cúp máy.

    Cả đêm tôi không tài nào ngủ được.



     
    sáng ngx thích bài này.
  7. TiểuYêu_9x

    TiểuYêu_9x Member
    • 68/68

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    246
    Chương 6:



    Anh ta lắc lắc cửa xe rồi nói: “Em coi anh ngốc thật à? Anh cần diễn kịch cho cô ta xem sao? Chẳng qua anh muốn nói với em, nguyên nhân rất đơn giản, là anh thích em, thế thôi. Vì em mà anh trở mặt với anh em sống chết có nhau, anh đối với em sâu nặng như thế cơ mà, em làm bạn gái của anh tốt biết bao!”.

    0o0

    Lần đầu tiên đi xem mặt đã gặp phải chuyện này khiến tôi vô cùng kinh ngạc. Chắc là do trước giờ tôi sống cuộc sống quá bình thường, quá đơn giản nên chuyện này mới khiến tôi có cảm giác là lạ, cuộc sống tự nhiên có thêm một tên lưu manh trở nên đầy kích thích.

    Hạ Trường Ninh vẫn rất kiên cường, rất chủ động, rất mặt dày, tuy nhiên sau đó khi anh ta nói sẽ cho tôi biết nguyên nhân vì sao, nghe giọng anh ta qua điện thoại lại khiến tôi không thể quên được.

    Giọng nói ấy khác hoàn toàn với giọng điệu cao ngạo bình thường của anh ta. Giống như một người đi một con đường dài, mệt mỏi, bất lực, tổn thương, dường như có nhiều thứ cảm xúc pha trộn với nhau. Điều này càng khiến tôi tò mò về nguyên nhân mà anh ta định nói.

    “Phúc Sinh, sao vui thế, vì được gặp anh à?”. Ngay cả khóe mắt của Hạ Trường Ninh cũng đang vui cười.

    “Mặt dày vô liêm sỉ”. Tôi hậm hực làu bàu mắng một câu, nể tình anh ta có thể cho tôi biết nguyên nhân nên tôi kiềm chế!

    “Anh biết, em chỉ muốn biết nguyên nhân, sau đó… không cần làm bạn gái của anh nữa, phải không?”.

    Hạ Trường Ninh nói mà mặt càng lúc càng tươi cười hớn hở.

    Tôi nén cơn giận vào lòng bảo anh ta: “Anh nói đúng rồi, tôi chỉ tò mò muốn biết nguyên nhân mà thôi. Nhưng dù là nguyên nhân gì đi nữa, tôi cũng không làm bạn gái anh, anh thích nói hay không thì tùy”.

    Hạ Trường Ninh đẩy cửa xe ô tô ra rồi thu lại nụ cười đểu giả của mình, nghiêm túc nói với tôi: “Lên xe, chúng ta tìm chỗ nào đó ăn cơm, vừa ăn vừa nói”.

    “Không cần đâu. Nói nguyên nhân chắc chỉ năm phút là đủ, anh không nói thì tôi đi”. Tôi phải cứng rắn mới được, đêm hôm nọ bị anh ta chơi cho thảm quá, bố mẹ tôi càu nhàu suốt hai hôm liền. Tôi đã quyết rồi, con người này càng tránh xa càng tốt, có cơ hội một cái là anh ta túm chặt không buông.

    “Dù sao cũng là một lần xem mặt, coi như ăn bữa cơm chia tay, được không? Anh đảm bảo không ép em làm bạn gái anh nữa”.

    “Anh nói lời mà cũng giữ lời sao? Ở trường bắn anh đã nói một lần rồi”.

    Sắc mặt Hạ Trường Ninh sầm lại: “Ninh Phúc Sinh, em đã chọc giận anh, ngày mai anh sẽ đến trường em cầu hôn! Không, không chỉ là đến trường em mà anh còn đến cả trường bố mẹ em”.

    Tôi há hốc miệng sững sờ! Trời ạ, tôi đấu không lại với anh ta! Có câu nói thế này: Đi chân đất sợ gì thằng đi giày, gặp lưu manh chỉ có thể không sợ chết mà xông lên. Nhưng tôi không sợ chết mà chỉ sợ những lời đồn thổi lung tung, vớ vẩn bao lấy mình. Không chỉ tôi, mà còn bố mẹ tôi nữa. Tôi tức đỏ bừng cả mặt mà không thể chửi được câu nào ra miệng.

    Hạ Trường Ninh hạ giọng nói: “Lên xe!”.

    Cả người tôi run rẩy, tôi khịt mũi rồi ngoãn ngoãn nghe lời.

    “Nhẫn đâu?”.

    Tôi vội lấy trong túi ra đưa cho anh ta.

    Anh ta không nhận, mà còn liếc nhìn tôi: “Đeo vào!”.

    Tôi tức run người, lắc đầu: “Hạ Trường Ninh, anh đừng có được nước mà lấn tới! Anh dừng xe lại cho tôi!”.

    Tôi chẳng thèm quan tâm gì nữa, mặc kệ anh ta.

    “Ố ồ, giận thật rồi à? Sao cứ trêu một tí là em lại giận nhỉ? Nhỏ nhen thế! Không đeo thì thôi, trả anh đây!”.

    Thái độ Hạ Trường Ninh quay ngoắt một trăm tám mươi độ, tôi ngạc nhiên tột độ, không biết lúc nào anh ta lại giở chiêu mới ra chơi tôi nữa.

    Khóe miệng Hạ Trường Ninh từ từ nhếch lên, càng cười càng tươi. Anh ta bật cười thành tiếng: “Khà khà, tối nay ăn với anh bữa cơm, ăn xong em muốn về thì về”.

    Thật á?

    Anh ta dừng xe, ngước mắt nhìn trời với quán rượu rồi ngây người một lúc, lát sau mới dịu dàng nói với tôi: “Đừng sợ, Phúc Sinh à, chỉ là ăn một bữa cơm mà thôi”.

    Lòng hiếu kỳ của tôi lại một lần nữa bị đánh động.

    Lúc bước vào quán ăn Hàn Quốc trong khách sạn bảy tầng, Hạ Trường Ninh dường như muốn nói điều gì đó với tôi, nhưng rồi lại thôi.

    Tầm này người vào dùng cơm rất ít, trong đại sảnh hầu như không có ai. Khi mở cửa phòng tiếng cười đã vọng ra ngoài. Tôi nhìn thấy A Mẫn và Trần Thụ, còn có một cô gái mặc váy nhung mỏng màu trắng nữa.

    Cô gái tầm hai mươi sáu, hai mươi bảy tuổi, để tóc dài chấm vai, mặt rất nhỏ, màu váy trắng hắt lên khiến gương mặt cô gái nhìn rất xinh đẹp và tươi tắn. Chị Trần gợi cảm tôi đã gặp hôm đi uống trà, A Mẫn gặp hôm đi bắn ăn mặc rất mốt, cô gái này… rất cổ điển, giống như những cô gái trong tranh vậy.

    “Trần Thụ, A Mẫn, Vy Tử, đến sớm thế?”. Hạ Trường Ninh lanh lợi chào hỏi, thuận tay kéo ghế cho tôi ngồi rồi anh ta ngồi xuống cạnh tôi.

    Từ lúc tôi bước vào, cô gái tên Vy Tử luôn đưa mắt nhìn tôi và Hạ Trường Ninh. Trong lòng tôi cũng lờ mờ đoán ra điều gì đó nhưng cảm giác đoán không đúng lắm.

    Nhưng chắc chắn một điều rằng, Hạ Trường Ninh có mục đích, mục đích chính ở chỗ cô gái tên Vy Tử. Anh ta để tôi ngồi cạnh Vy Tử, tôi kẹp giữa Vy Tử và anh ta, Trần Thụ và A Mẫn ngồi đối diện.

    “Tôi giới thiệu chút nhé, đây là Phúc Sinh, Ninh Phúc Sinh. Đây là chiến hữu của anh, Ngũ Nguyệt Vy, anh thường gọi cô ấy là Vy Tử. Vy Tử hôm nay mới đến đây, nên làm bữa cơm đón cô ấy”. Hạ Trường Ninh giới thiệu xong liền nói chuyện với A Mẫn và Trần Thụ: “Đều là người quen, khách sáo gì chứ, tôi đói lắm rồi!”.

    Trần Thụ cười hì hì nói: “Ai khách sáo với anh chứ, em đợi Phúc Sinh đến rồi mới động đũa đấy! Phúc Sinh này, A Mẫn vẫn không chịu khuất phục, cô ấy vẫn muốn chơi tiếp với chị, hôm nào chị có thời gian?”.

    Tôi sững lại rồi cười với A Mẫn. Cô ấy nháy mắt và nói: “Lần trước em sợ anh Trần uống nhiều quá nên không thể hiện hết khả năng, chúng ta tỉ thí một lần nữa, được không Phúc Sinh?”.

    Tôi vui vẻ đồng ý. Tôi có ấn tượng khá tốt về Trần Thụ và A Mẫn. A Mẫn đáng yêu nhưng không hề mất đi sự chân thành, khi tôi thua phát súng đầu tiên Trần Thụ không hề tức giận, ngược lại cậu ấy còn nhìn tôi với ánh mắt ấm áp và cổ vũ tôi, khiến tôi vô cùng cảm động. Hai người họ đối với tôi rất tốt.

    Vy Tử hình như cũng rất thân với hai người họ, nghe chúng tôi nói thế liền lên tiếng: “Tôi được tham gia cùng không đấy?”.

    “Em thì nghỉ đi, hai cô này là nghiệp dư, em được huấn luyện hẳn hoi, thi thố với họ không sợ mất mặt sao?”. Hạ Trường Ninh cười và từ chối.

    Vy Tử liếc nhìn anh ta một cái rồi đáp: “Em đi chơi, đâu có thi thố với họ chứ”.

    Hạ Trường Ninh gắp một miếng đậu phụ đặt vào bát tôi dịu dàng nói: “Không phải đói rồi sao? Mau ăn đi”.

    Tôi chớp chớp mắt rồi quyết định cúi đầu ăn, không thèm để ý gì nữa.

    Hạ Trường Ninh, Trần Thụ và Vy Tử uống rượu, tôi và A Mẫn uống trà. Hạ Trường Ninh không quên gắp thức ăn cho tôi, chỉ cần tôi ăn hết là anh ta lại gắp đầy. Trần Thụ và A Mẫn thì ngược lại, chỉ cần bát Trần Thụ hết là A Mẫn lại gắp đầy cho cậu ta.

    Tôi đang cặm cụi ăn thì nghe thấy Vy Tử hỏi Hạ Trường Ninh: “Nghe nói anh và Phúc Sinh quen nhau qua xem mặt?”.

    Chiến tranh bắt đầu rồi. Tôi ăn chậm lại, hai tai chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tò mò của bản thân.

    Hạ Trường Ninh thở dài một cái rồi nói: “Cô ấy chưa đồng ý làm bạn gái anh! Đúng không, Phúc Sinh”.

    Tôi nghiêng mặt nhìn anh ta. Trên môi Hạ Trường Ninh vẫn nở nụ cười, nhưng ánh mắt rất sâu, thăm thẳm tựa đêm đen, dường như ánh mắt ấy đang nhìn tôi đầy cảm xúc, lại giống như đang che giấu chuyện trong lòng.

    Đây là nguyên nhân sao?

    Cô ấy là đóa hoa lan trên núi cao còn tôi giỏi lắm là bông hoa cúc dại trên sườn núi. Dùng tôi để trêu tức cô ấy sao? Tôi không thể tin nổi. Hơn nữa, Hạ Trường Ninh muốn tìm bạn gái, muốn tìm người yêu, chả nhẽ lại không tìm được? Mà chỉ có tôi là phù hợp?

    Dựa vào sự nhạy bén của phụ nữ, tôi cảm thấy giữa Hạ Trường Ninh và Ngũ Nguyệt Vy có chuyện.

    Lẽ nào Hạ Trường Ninh vội vàng tìm bạn gái thực sự là vì cô ấy? Tôi nhớ có lần Hạ Trường Ninh nói, người đến xem mặt là tôi. Thực sự anh ta không tìm được ai nên người nào đến xem mặt thì chọn người đó?

    Tôi thở dài trong lòng, cho dù tôi không muốn làm bạn gái của Hạ Trường Ninh nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác tổn thương. Bị người ta coi như bia đỡ đạn, đã vậy còn bị bắn cho tơi tả, đau đớn.

    Sau khi quen Hạ Trường Ninh, nếu anh ta nhờ tôi giúp việc này thì chắc tôi sẽ giúp. Làm sao anh ta phải vất vả bày ra trò này cơ chứ?

    Tôi nhìn cô ấy và cười, coi như chào hỏi rồi.

    Hạ Trường Ninh vội vàng tìm bạn gái chắc chắn là do cô ấy sắp tới, anh ta loan tin ra ngoài là muốn những bạn bè thân quen của Ngũ Nguyệt Vy nắm chắc thông tin. Ăn xong bữa cơm này, tiễn Ngũ Nguyệt Vy đi, chắc anh ta không đến tìm tôi nữa nhỉ? Tôi cảm thấy thoải mái hơn, phối hợp với anh ta, không lật mặt anh ta làm gì.

    “Mới mẻ đấy”. Vy Tử cười rồi nói với Trần Thụ: “Trần Thụ có tin không?”.

    Trần Thụ ôm eo A Mẫn và cười hì hì lắc đầu: “Em không tin”.

    Hạ Trường Ninh lại thở dài, lấy chiếc nhẫn ra rồi thong thả nói: “Trần Thụ này, nếu cậu khuyên được Phúc Sinh đeo chiếc nhẫn này thì tiệc rượu hôn lễ của cậu và Mẫn anh lo hết”.

    Thấy chiếc nhẫn sắc mặt Ngũ Nguyệt Vy liền thay đổi, cô ấy lạnh mặt nói: “Hóa ra anh nghiêm túc à?”.

    “Tất nhiên anh rất nghiêm túc, nếu không anh dẫn cô ấy đến gặp em làm gì? Em là anh em sống chết có nhau của anh cơ mà”.

    Cánh tay Hạ Trường Ninh đặt lên thành ghế của tôi một cách tự nhiên, anh ta nhìn tôi và thở dài: “Phúc Sinh, anh thực sự rất có thành ý mà. Điều kiện của anh cũng không tồi, nuôi vợ không vấn đề gì, em làm bạn gái anh thì có gì không tốt chứ?”.

    Tôi thực sự muốn cười quá đi, Hạ Trường Ninh căn bản không sợ tôi nói không muốn làm bạn gái anh ta. Anh ta đã sớm biết thái độ của tôi, có lẽ thứ anh ta muốn chính là thái độ này.

    Một người xinh đẹp theo kiểu cổ điển, là chiến hữu sống chết có nhau, luôn nặng tình với anh ta thế mà anh ta không muốn, lại cứ phải theo đuổi một người con gái bình thường không thích mình.

    Tôi thực sự không thể tán thành cách làm của anh ta. Không tính tới những rắc rối mà anh ta mang tới cho tôi trong một tháng qua, chỉ nói tới việc anh ta dùng cách này để trêu tức người khác là không được. Không thích Vy Tử thì nói thẳng ra là được.

    Tôi nghĩ vở kịch đến đây cũng là lúc tôi nên rút lui.

    Tôi cầm túi và nói: “Mấy người cứ chơi vui vẻ nhé, tôi về nhà đây”.

    Hạ Trường Ninh muốn tiễn tôi nhưng tôi cười từ chối.

    Anh ta đương nhiên là nhất quyết muốn đưa tôi về. Anh ta quay lại nhìn Ngũ Nguyệt Vy, Trần Thụ và A Mẫn và nói: “Các cậu cứ ăn đi, tôi đưa Phúc Sinh về rồi quay lại ngay”.

    Mới mở cửa chưa kịp đi thì Vy Tử phát điên, cô ấy cầm cốc ném mạnh xuống đất, vỡ tan tành, tức giận nói: “Anh chấp nhận đối xử tốt với một cô gái không thích anh, không muốn làm bạn gái anh chứ không muốn đối tốt với em một chút sao? Cô ấy hơn em ở chỗ nào? Sao anh cứ phải thích một cô gái chẳng có chỗ nào hơn em cả?”.

    Nhìn ánh mắt cô ấy bất giác trong lòng tôi cảm thấy thương hại. Người đẹp ngay cả khi ngấn lệ cũng vẫn tuyệt đẹp, giống như đóa hoa ngậm sương vào sáng sớm, khiến người ta không nỡ làm tổn thương.

    Hạ Trường Ninh chắn trước mặt tôi, anh ta cũng gào lên: “Cô ấy có nhiều điểm mạnh hơn em nhiều! Em nghĩ rằng phụ nữ chỉ cần xinh đẹp là được sao?”.

    Ngũ Nguyệt Vy tức đến run người: “Em đã nói là sẽ chuyển hết tài sản sang tên anh rồi chúng ta kết hôn mà”.

    Hạ Trường Ninh cười nhạt: “Ông đây có tiền, cần tiền của cô làm đếch gì?”.

    Nước mắt Ngũ Nguyệt Vy rơi rồi, thật đúng là hoa lê trong mưa. Cô ấy vừa khóc vừa nói: “Chẳng qua là em muốn anh biết em không phải là người hám tiền”.

    “Chẳng qua tôi chỉ muốn cô biết rằng, Hạ Trường Ninh tôi không thích cô, cho dù cô là tiên nữ cũng thế, tôi vẫn không thích cô!”.

    Chết tiệt! Sớm đã định nói với cô ấy thế này thì còn lôi tôi vào làm gì chứ?

    Trần Thụ và A Mẫn vội đứng dậy can ngăn, tôi nghe thấy Trần Thụ nói: “Hạ Trường Ninh có mắt như mù, Vy Tử, chị đừng hồ đồ như anh ấy”.

    Trong lòng tôi thực sự thấy khó chịu. Tôi không so được với Vy Tử, nhưng cũng không được nói Hạ Trường Ninh có mắt như mù chứ, ấn tượng tốt của tôi đối với Trần Thụ bỗng chốc tiêu tan. Cố gắng đợi mấy người họ cãi nhau xong là tôi sẽ sống cuộc sống bình thường của tôi.

    Hạ Trường Ninh cáu lên, anh ta quát Trần Thụ: “Con mẹ cậu nói vớ vẩn gì thế hả? Để tôi nghe thấy cậu nói xấu Phúc Sinh một câu nữa thì tôi với cậu không anh em gì hết”.

    Lúc này Trần Thụ mới ý thức được mình nói sai điều gì, cậu ấy xấu hổ đưa mắt nhìn tôi, điệu bộ muốn giải thích nhưng lại không biết giải thích thế nào. Tôi nhìn cậu ấy và cười đáp lại.

    Hạ Trường Ninh mặc kệ Vy Tử, anh ta kéo tay tôi đi ra ngoài.

    Phía sau vọng ra tiếng khóc của Vy Tử: “Em không tin…”.

    Tôi cũng không tin. Tôi không tin Hạ Trường Ninh thực sự tuyệt tình với Vy Tử. Anh ta giương cao cờ làm bao nhiêu việc như thế không phải vì muốn diễn vở kịch này sao?

    Về đến nhà, Hạ Trường Ninh chợt cười lớn: “Giờ em biết nguyên nhân rồi, vừa ý chứ?”.

    “Anh làm như thế này không hay đâu, cứ từ từ nói với cô ấy là được mà”.

    “Hê hê”. Hạ Trường Ninh cười nhạt, thở dài một cái rồi nói tiếp: “Phúc Sinh, em không hiểu cô ấy đâu… thôi, em cũng không cần để ý đến cô ấy. Nghỉ sớm đi, mai anh đến đón em lúc tan trường”.

    Cái gì? Không phải xong rồi sao?

    Anh ta nổ máy xe rồi.

    Tôi vội đập cửa xe và nói: “Không phải anh diễn kịch cho Vy Tử xem sao? Anh có ý gì hả?”.

    Anh ta lắc lắc cửa xe rồi nói: “Em coi anh ngốc thật à? Anh cần diễn kịch cho cô ta xem sao? Chẳng qua anh muốn nói với em, nguyên nhân rất đơn giản, là anh thích em, thế thôi. Vì em mà anh trở mặt với anh em sống chết có nhau, anh đối với em sâu nặng như thế, em làm bạn gái của anh tốt biết bao!”.

    “Thế nhưng anh nói ăn xong cơm là tôi có thể đi cơ mà”.

    Hạ Trường Ninh cười ngặt nghẽo, dựa vào vô lăng nghiêng nghiêng đầu nhìn tôi và nói: “Em đi rồi đấy thôi, anh vẫn đưa em về nhà còn gì, hơn nữa, chưa vượt quá chín giờ ba mươi phút”.

    “Tôi không làm bạn gái anh!”. Tôi tức quá gào lên.

    “Không làm thì thôi, nếu em thấy từ bạn gái nhạy cảm quá thì chúng ta làm bạn bè đi. Bye bye!”.

    Nói một thôi một hồi, ăn cơm rồi, xem một vở kịch rồi, làm sao mà tôi vẫn chưa thể thoát khỏi anh ta?
     
    sáng ngx thích bài này.
  8. TiểuYêu_9x

    TiểuYêu_9x Member
    • 68/68

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    246
    Chương 7:



    Không có gì tốt hơn thế này nữa. Đinh Việt là người tôi thích, những lời anh ấy nói khiến tôi vô cùng tự tin về anh ấy. Cho dù Hạ Trường Ninh có phá hoại, cướp điện thoại của tôi và ăn nói linh tinh thì chí ít Đinh Việt cũng không bị những lời của anh ta đánh gục, vẫn gọi điện thoại tới như bình thường.

    0o0

    Mấy hôm trôi qua trong tâm trạng thấp thỏm không yên, không thấy bóng dáng Hạ Trường Ninh đâu, bước ra khỏi cổng trường, bước chân chầm chậm cẩn thận của tôi đã dần dần trở nên thoải mái hơn.

    Anh ta không xuất hiện thì tôi phải vui mới đúng chứ? Bởi vì anh ta đã từng biến mất một tuần rồi lại xuất hiện nên tôi không muốn đoán xem anh ta đang nghĩ gì và đang có âm mưu gì nữa.

    Nhưng bố mẹ tôi lại liên tục hỏi tôi. Trước đây hầu như tôi không giấu họ chuyện gì cả, nhưng bây giờ có nhiều chuyện tôi không muốn nói. Cũng không hẳn là muốn giấu họ, chỉ là không thích nói ra, những lời nói ra đều trở nên chống đối cho xong chuyện. Mẹ tôi hỏi thêm vài lần nữa khiến tôi phát cáu, trong đầu tôi liền có ý nghĩ chuyển ra khỏi nhà.

    Từ nhỏ hầu như tôi không có không gian độc lập, riêng tư. Cho dù là phòng riêng thì cũng không có lấy một cái ngăn kéo có khóa. Tôi không có nơi cất giữ bí mật của mình, cho đến khi có mạng.

    Những lúc tâm trạng phiền não tôi thường hay tới blog của tôi: Phúc Lâm Khách Sạn. Trong đó có những bức ảnh mà tôi giấu bố mẹ cùng bạn học đi du lịch từ hồi đại học. Những tấm ảnh bố mẹ tôi nhìn thấy đều là ảnh chụp chung với bạn nữ hoặc một mình tôi, đều là những tấm đúng quy tắc; trong blog là những tấm nô đùa nghịch ngợm với bạn nam. Đều là những tấm chụp với bè bạn bình thường, mấy người bạn hẹn nhau đi chơi, chỉ là tôi chán chả muốn giải thích.

    Trong mắt mẹ tôi, con gái ngoan là người học xong thì làm việc chăm chỉ rồi lấy chồng, cả đời sống bình an, vui vẻ. Cho dù họ có dạy học nhiều hơn nữa thì cũng không thể nào hiểu được suy nghĩ của lớp trẻ chúng tôi bây giờ.

    “Phúc Sinh này, con với Hạ Trường Ninh rốt cuộc thế nào rồi hả?”.

    “Cái đứa này, đi làm rồi sao quái tính quái nết thế? Có chuyện gì không thể nói với mẹ được?”.

    Tiếp đó là giọng nói đã trở nên đầy vẻ trách móc của mẹ: “Haizz, con lớn rồi, mẹ cũng già, không còn quản được con nữa”.

    Tôi chán nản đến muốn chết.

    Không phải tôi chưa giải thích, mà tôi đã nói tôi với Hạ Trường Ninh không có quan hệ gì, nhưng mẹ tôi không tin đấy chứ!

    Cuối tuần tôi hẹn Mai Tử đi chơi phố, mục đích chính là kể cho cô ấy nghe về tình hình công việc, suy nghĩ và cuộc sống trong thời gian qua.

    Mai Tử cười suýt té ghế, cô ấy gọi một ly kem cốc tên là “Băng hỏa lưỡng trùng thiên”. Hành động của cô ấy khác hẳn với tâm trạng chán nản của tôi, quá rõ ràng. Tôi nói: “Người ta đã chán lắm rồi cậu còn ngồi đó mà ung dung được”.

    “Phúc Sinh, cậu đợi tớ đắc ý xong đã rồi hãy nói”. Mai Tử lại ăn tiếp một thìa nữa.

    “Đắc ý xong? Cậu đắc ý cái gì chứ?”.

    Mai Tử cười hi hi và nói: “Thực ra con người Hạ Trường Ninh cũng được đấy chứ, cậu và anh ta hẹn hò cũng không sao”.

    Sao lại không sao chứ? Tôi thở dài! Nếu như đổi lại là người như Hà Cổ, hẹn hò vài ngày nếu không thành đôi thì chia tay, không sao cả. Nhưng kiểu người như Hạ Trường Ninh không phải tôi muốn chia tay là chia tay được. Nhất là sau này còn cáu giận nữa, tôi thà không tiếp xúc còn hơn.

    “Tớ đắc ý vì tớ chắc chắn Hạ Trường Ninh tìm cậu là có nguyên nhân của nó, nguyên nhân này thì cậu biết rồi”.

    Mặt tôi bỗng ửng đỏ, nhớ lại nguyên nhân mà anh ta nói với tôi, tự nhiên có cảm giác không thoải mái. Trong chốc lát cảm giác ngại ngùng của tôi bị những lời của Mai Tử đập tan: “Tớ nghĩ Hạ Trường Ninh đúng là muốn trêu tức chiến hữu của anh ta đấy, chỉ là, xấu hổ không nói mà thôi, vì thế nên anh ta mới ngọt nhạt mà trêu cậu. Tớ đảm bảo anh ta sẽ không đến tìm cậu nữa”.

    Tôi không biết nói gì.

    Mai Tử gõ gõ cái cốc của tôi rồi nói: “Phúc Sinh, cậu thất vọng lắm à?”.

    “Ai bảo thế? Nếu thực là như thế thì tớ cầu trời cầu Phật còn không kịp nữa là!”. Nói xong tôi nhìn Mai Tử, đôi mắt long lanh của cô ấy đang nhìn chằm chằm vào tôi, tôi chỉ còn cách đầu hàng: “Được rồi, làm bia bắn không công cho người ta, lại còn bị chơi cho chóng mặt, tớ cảm thấy không thoải mái lắm. Dù sao… tớ lớn thế này rồi mới có người theo đuổi, cậu để tớ có tí cảm giác thành công không được à?”.

    Mai Tử vỗ vỗ vai tôi đồng tình: “Không sao, chỉ cần anh ta không đến tìm cậu nữa, không chơi đểu cậu nữa thì tự tôn và thể diện cứ ném sang một bên đi. Cậu cũng có phải là gái già không ai lấy đâu. Tớ giới thiệu cho cậu một anh bạn, là bạn thân của Mai Sơn”.

    Tôi đã chẳng còn tí hứng thú nào với việc xem mặt nữa. Mai Tử càng nói càng hăng, thế là cô ấy gọi điện thoại cho Mai Sơn – bạn trai cô ấy, để anh ấy hẹn bạn cùng đi ăn cơm.

    Tôi không ngăn được cô ấy, trong lòng thầm nghĩ thôi thì cứ ăn cơm với nhau như bạn bè vậy.

    Không thể ngờ được lần xem mặt này lại khiến tôi cảm thấy quá tuyệt vời.

    Bạn trai của Mai Tử làm việc bên Cục Thương mại, bạn tốt của anh ấy làm bên Cục Ngoại thương, hai người trước đây là bạn học với nhau.

    Khi Đinh Việt bước vào, đúng hướng nhìn của tôi. Anh ấy mặc áo jacket, dáng rất đẹp, mày rộng, mắt sáng, mắt ra mắt, mũi ra mũi, đẹp trai chết đi được. Tôi vô cùng yêu thích nụ cười trên gương mặt của anh ấy, giống như được tắm trong gió xuân ấy. Khi anh ấy bước lại gần trái tim tôi bắt đầu đập thình thịch, từng nhịp từng nhịp, vang tới mức tôi có thể nghe thấy được.

    Mai Tử huých tay tôi rồi thì thầm: “Chính là anh ấy”.

    Tôi đá cho cô ấy một phát dưới gầm bàn, đầu cúi gằm xuống.

    Đinh Việt ngồi xuống cạnh tôi, tôi liếc trộm anh ấy một cái, nhìn thấy khuôn mặt nghiêng nghiêng của anh, trời ơi, tôi hoàn toàn bị các đường nét hoàn hảo trên gương mặt của anh ấy đánh gục.

    Trái tim đập càng lúc càng dữ dội hơn, tôi cúi mặt xuống ăn và muốn cười. Tôi thực sự muốn cười nhưng cố gắng hết sức để nín nhịn. Mai Tử đúng là tốt bụng, giới thiệu cho tôi một anh chàng đẹp trai. Nếu như anh ta mà mời tôi đi ăn côn trùng thì biết đâu tôi lại có chút dũng khí ăn một con châu chấu mà không hề do dự.

    Anh ấy bị Mai Tử giục thể hiện phong độ bằng cách gắp thức ăn cho tôi. Đinh Việt rất tự nhiên, không hề có chút ngại ngùng khi đi xem mặt. Hành động cũng như nụ cười của anh ấy đều khiến người khác cảm thấy vô cùng êm dịu như gió xuân thổi tới.

    Mỗi lần anh ấy gắp thức ăn cho tôi là trái tim tôi lại đập mạnh hơn. Ngoài “cảm ơn” ra tôi chẳng nói thêm câu gì nữa. Đột nhiên tôi cảm thấy mình thật ngốc nghếch, vô cùng ngốc nghếch. Thậm chí tôi còn ghen tị với sự cởi mở của Mai Tử, cô ấy có rất nhiều đề tài để nói, có thể cười nói một cách thoải mái và tự nhiên. Còn tôi, ngoài trái tim đập loạn xạ, ngoài gương mặt nóng bừng ra, ngay cả nói chuyện cũng lí nhí hơn bình thường rất nhiều.

    Đinh Việt không thể hiện quá nhiệt tình với tôi, cũng không quá lạnh nhạt, thỉnh thoảng nghe Mai Tử nói về những chuyện vui vẻ thời đi học thì anh lại ngoảnh đầu sang hỏi tôi: “Phúc Sinh, sao em nghĩ ra thế?”.

    Tôi biết Mai Tử sợ không khí trầm xuống, tôi biết Mai Tử sợ tôi ít nói khi tiếp xúc với người lạ, nên đã tìm những chủ đề thoải mái để kéo tôi vào. Dần dần, tôi tự nhiên hẳn, thỉnh thoảng cũng chêm vào một hai câu. Không khí buổi tối nay rất vui vẻ.

    Mai Tử lấy cớ không cho chúng tôi làm bóng đèn cản trở hai người ấy hẹn hò nên bảo Đinh Việt đưa tôi về nhà.

    Chỗ ăn cơm cách nhà tôi không xa nên chúng tôi chầm chậm thả bước đi về. Gió thu nhè nhẹ thổi qua, tuy có hơi lạnh nhưng cảm thấy rất dễ chịu. Aaaaaaaaa… Ninh Phúc Sinh tôi cuối cùng cũng đã có thể đi bộ cùng với một người bình thường rồi!

    Trước đây ở trường, thấy người ta thành đôi, tôi không biết cảm giác ấy như thế nào. Bây giờ tôi biết rồi, đó là cứ hy vọng con đường này dài thêm dài thêm nữa, có thể cứ mãi nói cười thế này. Từ thời thơ ấu cho tới đại học, từ Mai Sơn tới chuyện Mai Tử, những chuyện cười do “Nhị Mai” gây ra trở thành đề tài chung vui của tôi và Đinh Việt.

    “Phúc Sinh, sao em lại tên Phúc Sinh?”.

    Tôi vừa cười vừa kể chuyện cho Đinh Việt nghe, từ việc mẹ tôi nhận được thông báo chuyển công tác rồi ba người nhà tôi được đoàn viên từ đó.

    Đinh Việt lẩm bẩm đọc mấy lần tên “Phúc Sinh”, giọng anh ấy cũng giống như gió đêm, dịu dàng và mát lạnh. Gương mặt tôi ửng hồng, trái tim cũng rộn rã.

    Về nhà chưa tới nửa tiếng, nhìn thấy ngôi nhà màu nâu của mình tôi có chút tiếc nuối, nhanh thế mà đã về tới nhà. Người ta đều nói xem mặt có thành công hay không thì phải xem đối phương có xin số điện thoại của mình hay không đã.

    Đi tới cửa nhà, Đinh Việt vẫn không có ý hỏi số điện thoại của tôi, trái tim đập rộn rã nãy giờ của tôi đang dần dần xẹp xuống. Anh ấy rất đẹp trai, điều kiện cũng ok, nói chung là không để ý đến tôi. Tôi lí nhí nói: “Cảm ơn anh đưa em về nhà, tạm biệt”.

    “Tạm biệt Phúc Sinh”.

    Đi được vài bước tôi ngoái lại nhìn theo bóng anh ấy, cứ nhìn theo mãi cho tới khi anh khuất sau chỗ rẽ. Tôi đưa tay lên sờ mặt mình, nóng ran. Đáng tiếc, anh ấy không để ý đến tôi.

    Về tới nhà thì Mai Tử gọi điện thoại cho tôi. Cô ấy hào hứng hỏi: “Thế nào”.

    “Cũng được”.

    “Haizz, người ta muốn hỏi cậu một mình ở bên anh ấy thấy thế nào? Đinh Việt có điều kiện, sau khi chia tay với bạn gái thì không yêu ai, tớ nghĩ ngay tới cậu, nước phù sa không chảy ruộng ngoài mà. Tớ với cậu là bạn tốt, chồng tớ với anh ấy cũng là bạn tốt, sau này bốn chúng ta ở bên nhau chắc vui lắm đấy!”. Mai Tử càng nói càng hưng phấn.

    Tôi không nén được liền giội cho cô ấy một gáo nước lạnh: “Anh ấy hình như không để ý đến tớ”.

    “Thật á?”.

    “Anh ấy chỉ đưa tớ về nhà, chẳng có biểu hiện gì nữa cả. Tớ, có phải là tớ chán quá không?”. Tôi thất vọng, gặp hai tên quái vật vận may quá kém, hôm nay vận may tốt thì người ta lại không để ý tới tôi.

    Mai Tử cười ha ha và nói: “Phúc Sinh à, sao cậu lại thiếu tự tin thế chứ? Chí ít cậu cũng là tiểu giai nhân thanh tú có vòng eo rắn nước mà”.

    Tôi bị cô ấy trêu mà phì cười. Tôi gầy, nên tất nhiên là eo thon, Mai Tử cười nhạo tôi không có nét đặc trưng nữ tính nhưng lại rất ngưỡng mộ cái eo của tôi. Khi tắm cô ấy thường dùng tay đo đo eo tôi xem thế nào.

    Tôi sợ bị buồn nên nói với cô ấy: “Nếu như cậu có cái eo như thế này của tớ… cậu ăn xúc xích chưa? Từ giữa mà xoắn, xoắn chặt hai đầu, sau đó đứt phựt một cái, như cây côn nhị khúc ấy”.

    Cô ấy nhìn lại mình rồi lại nhìn tôi, đúng lúc đó đang xem bộ phim Thanh xà, thế là từ đó cô ấy ác độc gọi tôi là eo rắn.

    Tôi soi gương, hai má vẫn đỏ hồng, một gương mặt sạch sẽ, không có đến một nốt tàn nhang nào, trong đầu hiện lên vẻ đẹp của Ngũ Nguyệt Vy. Tôi phải tự động viên mình, dù sao mình cũng là tiểu giai nhân thanh tú có eo mềm như eo rắn. Mai Tử nói, cô ấy sẽ đi thăm dò tình hình, chỉ cần Phúc Sinh tôi để ý thì có ép chết Mai Sơn thì Mai Tử cũng phải bắt anh ấy giải quyết xong Đinh Việt! Tôi không kiềm chế sự sung sướng này được.

    Sáng hôm sau tôi nhận được tin nhắn của Đinh Việt: “Phúc Sinh, tối đi ăn cơm nhé?”.

    Tôi gọi điện cho Mai Tử ngay lập tức: “Cậu hỏi Đinh Việt rồi à?”.

    Mai Tử thở dài: “Tớ định tối nay cùng với Mai Sơn hẹn anh ấy đi ăn cơm rồi hỏi, bây giờ còn sớm, đại tiểu thư ạ!”.

    Tôi hạnh phúc đến choáng váng, Mai Tử còn chưa hỏi Đinh Việt gì cả vậy mà anh ấy đã hẹn tôi rồi. Điều này chứng minh gì nhỉ? Tôi kiềm chế niềm vui mà nói với Mai Tử: “Tối nay cậu đừng hẹn anh ấy nữa, anh ấy hẹn tớ đi ăn cơm rồi, ha ha”.

    Mai Tử cũng vui lắm, cô ấy nói một tràng “chúc mừng”, tiếp đó chưa gì đã đòi uống rượu cảm ơn mai mối. Tôi ghìm cô ấy lại và xấu hổ nói: “Ai biết được chứ, còn sớm mà. Mai Tử, cậu nói xem, Đinh Việt đẹp trai như thế, liệu anh ấy thực sự có cảm xúc với tớ không?”.

    “Chắc chắn, trong mắt tớ cậu đáng yêu nhất”.

    Được Mai Tử cổ vũ, tan ca một cái tôi về nhà ngay, tắm gội, lựa quần áo, tôi vật vã lựa chọn chán chê rồi mới ra khỏi nhà đi hẹn hò. Tâm trạng tôi rất tốt, cảm giác đang vùng vẫy trong bong bóng hạnh phúc.

    Đinh Việt dẫn tôi đi ăn món canh đệ nhất thiên hạ, nghe nói đây là canh gà được hầm từ ngân hạnh trăm năm và gà ta. Anh ấy tỉ mỉ lấy canh cho tôi rồi kể cho tôi nghe câu chuyện về cây ngân hạnh trăm năm mọc trong sân của cửa hàng. Đại loại là câu chuyện tình yêu của hai cây ngân hạnh. Tôi nghe tới mức mà tâm hồn bay bay, đang ngậm ngân hạnh trắng trắng trong miệng mà có cảm giác như mình đang ăn đậu tương tư. Không biết vì sao đột nhiên tôi lại nhớ tới Hà Cổ, thật là không thể so sánh được.

    Khi mời tôi uống canh, Đinh Việt nói: “Phúc Sinh, em phải béo lên mấy cân nữa mới đẹp”.

    Hà Cổ chỉ biết nói: “Anh còn nhớ là em bẻ càng châu chấu ăn giống như ăn chân gà chọi ấy, ăn vô cùng nhẹ nhàng…”.

    Trong mắt tôi Đinh Việt là người đẹp trai, dễ gần, học rộng hiểu sâu, quan tâm, dịu dàng, không có khuyết điểm.

    Đinh Việt cười và nhìn tôi: “Nghĩ gì mà nghệt mặt ra thế?”.

    Tôi lập tức bán đứng Hà Cổ, Đinh Việt cười ngặt nghẽo, đột nhiên lại thở dài nói: “Một người con gái dịu dàng đáng yêu như em thế này sao cậu ấy lại nỡ để em chạm vào mấy loại côn trùng ghê sợ ấy chứ?”.

    A…

    Anh ấy nói tôi dịu dàng, đáng yêu? Tôi chớp chớp mắt, trong lòng có cảm giác trái tim đang đập rộn rã. Ý Đinh Việt là anh ấy có ý với tôi?

    Về nhà, con đường càng trở nên ngắn hơn, đi taxi một lúc đã về tới nhà. Tôi cười và nói tạm biệt Đinh Việt. Nhưng anh ấy bước xuống xe đi đến trước mặt tôi, nhìn tôi một lát rồi nói: “Phúc Sinh, mai chúng ta đi ăn cơm với nhau được không?”.

    Tôi gật đầu, cảm thấy vô cùng ấm áp khi anh ấy xuống xe tiễn tôi.

    “Anh nhìn em đi vào”.

    Tôi nói “Cảm ơn” rồi đi vào trong khu nhà, cuối cùng tôi cũng có thể cười một cách sảng khoái rồi. Hôm qua tôi còn đứng nhìn theo bóng anh ấy. Ha ha!

    Sáng hôm sau, tôi hỏi mẹ: “Con kẻ mắt có phải nhìn đẹp hơn không mẹ?”.

    Mẹ nghi ngờ nhìn tôi: “Hôm nay con hẹn hò với Hạ Trường Ninh à?”.

    “Không ạ!”.

    “Vậy với ai chứ?”.

    Tôi sững người lại, tôi và Đinh Việt còn chưa chắc chắn điều gì cả, tôi không thể để bố mẹ can thiệp được. Tôi lắc đầu và nói dối: “Nhà trường nói giáo viên phải chú ý tới hình thức bên ngoài”.

    Sau khi rời khỏi nhà, tôi cười tủm tỉm.

    Hôm nay tôi vào nhà vệ sinh rất nhiều lần, nhốt mình trong một góc nhỏ và soi gương.

    Nhìn ánh dương ngày thu càng lúc càng dịu dàng, tôi ngồi đếm thời gian đợi đến khi tan ca.

    Cười vui hớn hở ra ngoài cổng trường, tôi đã nhìn thấy xe của Hạ Trường Ninh, trong lòng bỗng chốc như một phiến lá rụng dưới chân người, lặng lẽ lăn tròn trong cơn gió lạnh.

    Dưới ánh tịch dương vàng xuộm, chiếc xe màu đen của Hạ Trường Ninh giống như con bọ xít bị nướng cứng đét, khiến người ta vừa sợ vừa ghét. Tôi muốn học cách bò ngang của con cua, dán chặt lấy bờ tường của nhà trường mà thoát khỏi tầm nhìn của anh ta.

    Chân tôi có hiện tượng bị chuột rút, cứng đơ lại, không chịu nghe theo sự điều khiển của tôi mà cứ ngoan ngoãn đứng yên trên mặt đất, không động đậy được nữa.

    Cửa xe mở, một đôi chân dài mặc quần bó kết hợp với đôi bốt dài xuất hiện. Tôi thở phào, không phải là Hạ Trường Ninh, mà người đang giẫm đạp ánh tịch dương và đi về phía tôi là Ngũ Nguyệt Vy.

    Thay đổi phong cách trang điểm và ăn mặc nên dáng Ngũ Nguyệt Vy nhìn cao hơn, khi cô ấy đi về phía tôi, tôi khẽ mấp máy môi. Ông trời bất công quá đi mất. Cô ấy xinh đẹp hơn tôi, nhiều tiền hơn tôi, có khí thế hơn tôi, lại còn cao hơn tôi nữa chứ! Chùm chìa khóa trong tay cô ấy cứ hất lên hất xuống, cảm giác giống như cô ấy đang cất cao đôi bốt đi về phía tôi.

    Ngũ Nguyệt Vy liếc nhìn tôi, cằm hếch lên, khí thế ấy… lẽ nào là do tôi vay tiền cô ấy mà lại không trả?

    “Có việc gì không?”. Cũng được, câu này từ cổ họng chui lên vẫn còn bình tĩnh chán.

    Cô ấy ung dung nhìn tôi, khóe miệng khẽ mấp máy, sau đó thốt ra một câu đầy coi thường: “Xem ra tôi muốn cướp bạn trai của cô thì cũng rất dễ dàng”.

    Tôi sững lại, cô ấy có ý gì? Tôi không kiềm chế được mà nhìn ra xe.

    Ngũ Nguyệt Vy chơi đùa với chùm chìa khóa trong tay, cô ấy xoay tròn nó vài vòng rồi cười và nói: “A Ninh không ở đây, tôi mượn xe của anh ấy. Thật là ngạc nhiên, anh ấy cũng có lúc không cướp được của người khác. Có điều, Đinh Việt đúng là đẹp trai hơn anh ấy nhiều”.

    Trái tim tôi thắt lại, bên tai vang lên lời nói của Hạ Trường Ninh: “Phúc Sinh, em không hiểu cô ta…”.

    Ngũ Nguyệt Vy đến từ đâu? Cô ấy rõ ràng không phải người thành phố này, nhưng chỉ có vài ngày ngắn ngủi mà ngay cả việc tôi và Đinh Việt hẹn hò cô ấy cũng biết!

    Nụ cười mềm mại như gió xuân của Đinh Việt hiện ra trước mắt tôi. Cô ấy dựa vào cái gì chứ? Hạ Trường Ninh không thích cô ấy liên quan gì đến tôi! Tôi đứng thẳng lưng, khóe miệng nhếch lên, học điệu cười lạnh tanh của cô ấy: “Người cô nên tìm là Hạ Trường Ninh ”.

    Nói xong câu này hình ảnh Ngũ Nguyệt Vy trở nên ngắn hơn trước mặt tôi. Tôi thực sự khinh miệt cô ta nói: “Cô cướp bạn trai của tôi thì có ích gì chứ?”.

    “Tôi ghét nhất là loại con gái như cô, nhìn thì ngây thơ lắm mà âm thầm bắt cá hai tay. Xem ra cô và Đinh Việt cũng chưa xác định quan hệ gì nhỉ? Cũng mập mờ như với Hạ Trường Ninh à?”.

    Những lời nói của cô ta thật độc địa, đúng là tôi và Đinh Việt chưa xác định quan hệ yêu đương gì. Nhưng tôi với Đinh Việt mới gặp nhau có hai lần! Tôi tức điên người đáp lại: “Hạ Trường Ninh là lưu manh, cô là nữ lưu manh! Cả hai đều là loại mặt dày!”.

    “Ha ha, nói đúng quá đi mất!”.

    Tiếng cười của cô ta khiến tôi phải quay đầu lại, thẳng lưng, cảm giác vô cùng oan ức.

    Khi vào quán ăn gặp Đinh Việt, nụ cười ấm áp trên gương mặt anh ấy bỗng chốc xoa dịu nỗi oan ức trong lòng tôi. Tôi cố gắng nở nụ cười, chắc là vô cùng khó coi.

    “Phúc Sinh, sao thế? Tâm trạng không vui à?”.

    Tôi chớp chớp mắt, chắc chắn hỏi một câu: “Đinh Việt, anh hẹn hò với em thế này là thực sự muốn làm bạn trai em à?”.

    Đinh Việt bị hỏi bất ngờ nên hơi khựng lại, im lặng một lát mới nói: “Phúc Sinh, nếu anh nói yêu em từ cái nhìn đầu tiên, e rằng em sẽ không tin”.

    Tôi cúi đầu, cảm thấy vô cùng buồn. Tôi biết, yêu từ cái nhìn đầu tiên là không thể có, Hạ Trường Ninh cũng đã nói rồi, nhưng bây giờ nghe thấy câu này sao lại buồn thế chứ!

    “Nhưng Phúc Sinh này, anh cảm thấy ở bên em rất vui. Chúng ta thử tìm hiểu nhau, được không?”.

    Giọng Đinh Việt rất dịu dàng và ấm áp, giống như một đôi tay mềm mại xoa dịu mọi nỗi buồn trong lòng tôi bấy giờ.

    Tôi ngẩng đầu nhìn đôi mắt chân thành của anh ấy, tự dưng thấy vô cùng cảm động. Những lời anh ấy nói rất thực lòng, có lẽ sự chân thành càng khiến tôi cảm động hơn.

    Đinh Việt mỉm cười rồi hỏi: “Nói cho anh biết, hôm nay gặp phải chuyện gì không vui?”.

    Tôi mím chặt môi, trong phút chốc không biết có nên kể lại chuyện về Hạ Trường Ninh cho anh ấy nghe không.

    “Được rồi, để anh thành thật trước nhé! Trước khi quen em anh có một cô bạn gái, nhưng cô ấy đã rời xa anh rồi”.

    “Bởi vì thất tình nên anh mới tìm đến em đúng không?”.

    Đinh Việt cười nhiều hơn, anh gắp thức ăn cho tôi và nói: “Mau ăn đi, anh sẽ từ từ kể cho em nghe”.

    Đây là một câu chuyện rất lãng mạn, rất “ngôn tình”.

    Năm ngoái do Đinh Việt phải xuất cảnh để làm ăn với một doanh nghiệp nhỏ của Myanmar, khi trở về nhập cảnh từ Muse qua Thư Cáo.

    Thư Cáo là cửa khẩu buôn bán lớn nhất vùng Vân Nam, nằm cách khoảng bốn kilômet về phía nam thành phố Thụy Lệ. Là giao điểm của quốc lộ 320, cách thành phố Thụy Lệ chỉ một con sông Thụy Lệ.

    Trên sông có một trạm kiểm tra biên phòng liên hợp, bên ngoài trạm kiểm tra là bãi cỏ lau rộng rãi.

    Từ Muse tới Thư Cáo phải ngồi thuyền. Trước khi lên thuyền, Đinh Việt đi bộ ra phía ngoài, đứng trước bờ sông nhìn lại Myanmar một lần nữa, rồi chụp ảnh làm kỷ niệm.

    Đinh Việt là người thích nhiếp ảnh, anh ấy không chụp người mà đi xa một chút để chụp phong cảnh. Lúc đó, có một cô gái từ phía bãi lau đi lên.

    “Cô ấy rất xinh đẹp và đáng thương, cô ấy ra hiệu cho anh, núp sau một phiến đá và thì thầm nói, có thể đưa cô ấy qua sông không?”. Khóe môi Đinh Việt hé cười, ánh mắt đầy vẻ cảm khái.

    “Cô ấy muốn vượt sông chui?”.

    “Không, không phải thế. Phúc Sinh này, ở vùng giáp ranh có thể làm giấy thông hành tạm thời, trong thời gian một ngày có thể đi qua đi lại hai bên thoải mái. Ý cô ấy là muốn cùng anh về Thụy Lệ”.

    Tôi không hiểu.

    Đinh Việt thở dài và nói: “Cô ấy nói, cô ấy bị lạc với đoàn du lịch, lại bị mất túi, cô ấy muốn trà trộn cùng bọn anh để về nước”.

    “Không phải có trạm điều tra biên phòng sao?”.

    “Người đông, kể rõ tình hình ra thì cũng không khó khăn, dù sao cũng là công dân của nước mình. Lúc đó vẫn chưa qua sông mà vẫn ở trong biên giới Myanmar. Cô ấy mất túi nên không có tiền, không có chứng minh thư, không thể tự thuê thuyền qua sông được. Cô ấy lại là một cô gái trẻ nữa nên anh đã đồng ý. Bạn đi cùng anh không phải cùng cơ quan, lại có một đoàn du lịch khác ngồi thuyền trở về. Người đông, anh và cô ấy nói cười vui vẻ nên dẫn cô ấy lên được thuyền”.

    “Sau đó thì sao?”.

    Đinh Việt gắp thức ăn cho tôi và nói tiếp: “Sau đó thì về nước, kết quả là đến trạm biên phòng Thư Cáo thì không thấy cô ấy đâu nữa”.

    Câu chuyện của Đinh Việt chưa kể hết. Cô gái ấy thì mất tăm, nhưng khi Đinh Việt định mua sắm đồ ở con phố buôn bán Trung – Myanmar thì anh ấy lại nhìn thấy cô ấy.

    “Cô ấy nhìn thấy anh là cười, nụ cười rất đẹp, rất ngọt ngào. Bọn anh cùng đi dạo phố, ăn cơm, mua sắm, chơi ở Thụy Lệ ba ngày. Sau đó cô ấy lại không thấy đâu nữa”. Nụ cười của Đinh Việt có phần chua xót.

    “Sau đó thì sao nữa?”.

    “Khà khà, sau đó anh trầm lặng một năm trời. Mai Tử luôn giới thiệu bạn gái cho anh, nhưng anh không quên được cô ấy, cho đến khi gặp em. Phúc Sinh này, trong một năm anh đi xem mặt không biết bao nhiêu lần, nhưng khi gặp em anh đột nhiên cảm thấy mình rất bình tĩnh. Anh nghĩ, ba ngày đó chỉ là sự gặp gỡ diệu kỳ, không phải là cuộc sống”.

    Đinh Việt dịu dàng nhìn tôi. Ba ngày, chắc họ thực sự rất thân mật, rất lãng mạn, rất tuyệt vời, tôi vô cùng ngưỡng mộ cảm giác này. Tình yêu chẳng phải nên cuồng nhiệt, mãnh liệt sao?

    Không biết là cô gái thế nào mới có thể trong ba ngày ngắn ngủi khiến một người ưu tú như anh ấy phải nhớ mãi không quên? Tôi có thể so sánh được với địa vị của cô ấy trong lòng Đinh Việt không? Bất giác tôi có cảm giác buồn bã khôn cùng.

    “Phúc Sinh, anh không giấu em chuyện này. Trong lòng mỗi người đều có một thời đã qua, em nên nhớ, đó là đã qua rồi. Em có thể hiểu được không? Anh nghĩ, chúng ta có thể thử tìm hiểu nhau, thế nào?”. Đinh Việt nhẹ nhàng hỏi tôi, ánh mắt anh tỏ rõ vẻ chờ đợi.

    Tôi mỉm cười. Tại sao lại không chứ? Đó đều là quá khứ, là quá khứ, là một mối tình lãng mạn và cũng đầy ngạc nhiên. Ba ngày, có lẽ là kích động, cũng có thể là người bạn gái cũ thần bí của anh ấy khiến anh trầm lắng hơn. Nhưng Đinh Việt đã thẳng thắn với tôi, lẽ nào vì ba ngày đó mà tôi phủ định anh ấy sao? Anh ấy có thể si tình tới một năm ròng để quên đi ba ngày, vậy thì anh ấy cũng là một người chung tình.

    “Đinh Việt, sao anh lại có số điện thoại của em?”. Tôi hỏi.

    Đinh Việt cười thoải mái và đáp: “Tối hôm đó Mai Sơn gọi điện hỏi anh, nên anh hỏi cậu ấy! Khà khà, Mai Tử còn chưa nói mà anh đã gửi tin nhắn cho em rồi, vì thế trong lòng chắc là đoán ra rồi hả?”.

    Tôi xấu hổ cúi mặt ăn, cảm giác vui vẻ trong lòng càng lúc càng rõ hơn. Tôi ngước mắt nhìn trộm anh đúng lúc anh đang nhìn tôi, nụ cười cũng lấp lánh trong mắt anh.

    Có người nói, khi một người nhìn bạn mà đôi mắt họ cũng cười thì chắc chắn anh ta thích bạn.

    Tôi quyết định kể cho Đinh Việt nghe chuyện về Hạ Trường Ninh, tôi nghĩ giữa tôi và anh ấy chẳng có điều gì là không nói được cả.

    “Đinh Việt, hôm nay em không vui lắm vì có một cô gái tới tìm em…”.

    “Nguyệt Nhi”. Tôi nghe thấy Đinh Việt hét lên một tiếng rồi đứng bật dậy.

    Sắc mặt anh ấy vô cùng kỳ lạ, đôi môi mấp máy, ngay cả hai bàn tay cũng nắm chặt lại.

    Tôi nhìn theo ánh mắt của anh, thấy bóng Ngũ Nguyệt Vy xuất hiện ngay ở cửa nhà hàng.

    Tôi trân trân nhìn Ngũ Nguyệt Vy, gương mặt xinh đẹp cổ điển ấy đang che giấu một nụ cười, ánh mắt tỏ ra thấu hiểu mọi chuyện. Bên tai tôi lại văng vẳng lời cô ta: “Xem ra tôi muốn cướp bạn trai của cô thì cũng rất dễ dàng”.

    Nguyệt Nhi của Đinh Việt thực sự là Ngũ Nguyệt Vy sao? Cô ta không cần cướp Đinh Việt, cô ta chỉ cần là Nguyệt Nhi đã đủ rồi.

    Ngũ Nguyệt Vy bước lại gần, sắc mặt không đổi. Cô ta càng lại gần, tôi càng lo sợ, bất giác đứng dậy từ lúc nào.

    “Đinh Việt, anh vẫn khỏe chứ? Tên thật của em là Ngũ Nguyệt Vy, không phải Long Nguyệt Nhi. Có điều, em thích làm Long Nguyệt Nhi chứ không phải là Ngũ Nguyệt Vy”. Đôi mắt sáng tựa pha lê của Ngũ Nguyệt Vy nhìn không xuyên, coi không thấu, nó lấp lánh sắc màu rực rỡ của đá quý. Cô ta đứng trước mặt Đinh Việt, rất bình tĩnh tự tin, cô ta cố ý. Cô ta biết hành tung của Đinh Việt nên cố ý xuất hiện.

    Đinh Việt sững sờ vì sự xuất hiện của cô ta, anh ấy chỉ chằm chằm nhìn cô ta.

    Tôi thấy bàn tay anh ấy nắm càng lúc càng chặt giống như đang bóp nghẹt trái tim tôi. Tôi tức ngực tới mức sắp không thở được nữa, đau không thở được. Không phải vì Đinh Việt, mà vì sự khinh miệt và khoa trương của Ngũ Nguyệt Vy.

    Cô ta nói được làm được, cô ta thực sự rất dễ dàng cướp đi người con trai mà tôi mới thích.

    Tôi hy vọng biết bao Đinh Việt – người vừa mới thẳng thắn với lòng mình, vừa mới nghiêm túc muốn hẹn hò với tôi sẽ thản nhiên chào hỏi Ngũ Nguyệt Vy, sau đó nói với cô ta: “Phúc Sinh là bạn gái của anh”.

    Đinh Việt không làm thế, anh ấy hoàn toàn bị sự xuất hiện của Ngũ Nguyệt Vy hút hết thần trí, ánh mắt dán chặt lên người cô ta, tham lam ngắm dung nhan lộng lẫy của cô ta, cả người bất động.

    Tôi thua thảm tới mức ngay cả nước mắt cũng không có mà khóc. Số tôi thật là đen đủi.

    Cầm túi, tôi cắm đầu chạy ra ngoài cửa nhà hàng. Chạy hơn một trăm mét tôi quay lại nhìn, Đinh Việt không đuổi theo tôi.

    Tôi không nên có tên là Phúc Sinh. Mọi nỗi hận của tôi đều dồn lên người Hạ Trường Ninh, mọi ác mộng của tôi đều do anh ta mang tới. Không có anh ta tôi sẽ không quen Ngũ Nguyệt Vy. Không có anh ta thì sau khi câu chuyện tình lãng mạn ba ngày giữa Ngũ Nguyệt Vy và Đinh Việt kết thúc, cô ta sẽ không xuất hiện trước mặt Đinh Việt nữa. Không có anh ta, tôi sẽ không bị Ngũ Nguyệt Vy coi thường, khinh miệt từ trong xương tủy.

    Đầu tôi nóng bừng, trong tình trạng điên cuồng đến cực độ, tôi gọi điện thoại cho Hạ Trường Ninh: “Hạ Trường Ninh, anh muốn tôi làm bạn gái anh đúng không?”.

    Hạ Trường Ninh sững lại vài giây, hỏi tôi: “Phúc Sinh, em sao thế?”.

    Trong lòng tôi xót xa, Hạ Trường Ninh chỉ trêu đùa tôi, anh ta không phải thực sự thích tôi. Khi anh ta nói tôi làm bạn gái của anh ta tôi tức tới mức nhảy cả lên khiến anh ta cảm thấy rất buồn cười, rất vui.

    Gió thu thổi tới, tôi khẽ run rẩy.

    Tôi đang làm gì thế này?

    Đinh Việt gặp lại Long Nguyệt Nhi của chuyện tình ba ngày lãng mạn, xuất hiện trước mặt anh ấy, cô ta nói với anh, cô ta tên Ngũ Nguyệt Vy. Anh không sai!

    Ngũ Nguyệt Vy yêu Hạ Trường Ninh, bị anh ta từ chối trước mặt mọi người khiến cô ta bẽ mặt. Cô ta cũng không sai.

    Người sai là tôi, tên gọi Phúc Sinh nhưng vận may quá kém. Không hơn không kém mà trước sau lại đi xem mặt với hai người bạn trai scandal của cô ta.

    Vậy được thôi, tôi cũng không nên nhớ Đinh Việt làm gì nữa, cũng chẳng có quan hệ gì với Hạ Trường Ninh. Chỉ là người có duyên với tôi vẫn chưa xuất hiện mà thôi.

    Tôi hít một hơi dài rồi bình thản nói với anh ta: “Ý tôi là, tôi mãi mãi không bao giờ làm bạn gái của anh! Anh không cần tìm tôi nữa, người anh thích thực ra là Ngũ Nguyệt Vy, đừng coi tôi là con ngốc dễ bị bắt nạt”.

    “Đợi đã Phúc Sinh, đã xảy ra chuyện gì?”.

    Anh ta thực sự rất thông minh, rất thông minh.

    Tôi cười và nói: “Nhà tôi giới thiệu bạn trai cho tôi rồi, tôi hy vọng anh đừng đùa cợt với tôi nữa. Giám đốc Hạ, nhà tôi chỉ là gia đình bình thường, sợ anh mệt mỏi”.

    Hạ Trường Ninh cười: “Vy Tử đến tìm em à?”.

    Con bà nó, sao anh ta thông minh thế chứ?

    “Cô ta tìm tôi làm gì? Tôi và cô ta chẳng liên quan gì”.

    “Thế à? Thế em cứ nhìn cái xe của anh làm gì?”.

    “A…”. Tôi thốt lên ngạc nhiên, điện thoại tuột tay rơi xuống đất. Tôi vội quay đầu lại, Hạ Trường Ninh đứng cách đó không xa đang cười nhìn tôi.

    Tôi run rẩy cúi nhặt điện thoại. Sao anh ta lại xuất hiện ở ngoài nhà hàng thế này?

    Hạ Trường Ninh bước nhanh về phía tôi, tôi sợ hãi mà co cẳng chạy. Tôi không muốn Ngũ Nguyệt Vy và Đinh Việt bước ra thấy cảnh này, tôi không muốn thấy cảnh bốn người nhìn nhau. Tôi không muốn.

    Bước chân anh ta càng lúc càng gần, tôi chỉ muốn rời xa nhà hàng càng xa càng tốt. Chạy ra ngoài phố, chân díu cả lại, tôi đâm sầm vào lòng Hạ Trường Ninh, mạnh đến mức suýt nữa thì tắc thở.

    “Em chạy cái gì chứ”. Hạ Trường Ninh có vẻ bực bội.

    Mới hơn tám giờ tối, người đi lại trên phố khá đông, trên khu phố náo nhiệt xuất hiện cảnh một chàng trai đuổi theo một cô gái nên thu hút sự chú ý của mọi người. Hạ Trường Ninh lạnh lùng lườm một cái rồi chau mày hỏi tôi: “Có chuyện gì?”.

    Tôi đẩy anh ta ra rồi hổn hển nói: “Không có gì, tôi phải về nhà rồi”.

    Anh ta quay lại nhìn vào nhà hàng rồi hỏi tôi: “Em gặp Vy Tử à? Cô ta nói đến đây ăn tối”.

    Tôi không đáp.

    Hạ Trường Ninh cầm tay tôi và nói: “Vy Tử khá ghê gớm. Nếu em có gì ấm ức với cô ta thì em có hết tức không? Quay lại, có anh ở đây, sợ gì cô ta”.

    Tôi sống chết cũng không đi.

    “Anh giúp em trút giận”. Hạ Trường Ninh nhìn tôi nói.

    Tôi lắc đầu, không dám mở miệng ra nói, mở miệng ra tôi sợ mình sẽ òa khóc.

    Hạ Trường Ninh chau mày, đột nhiên anh ta không kéo tay tôi nữa mà cúi thấp đầu nhìn tôi một hồi lâu, rồi hỏi: “Phúc Sinh, em bị Vy Tử chọc tức đến phát khóc?”.

    Tôi mím chặt môi, nước mắt không nghe lời cứ thế tuôn rơi.

    Hạ Trường Ninh có phần lo lắng, anh ta đưa tay lau nước mắt cho tôi và dỗ dành: “Con người cô ta như thế đấy, đừng nghe cô ta nói linh tinh”.

    Tôi ngẩng đầu hất tay anh ta ra, quay đầu bước đi. Tôi lớn thế này mà chưa bị ai bắt nạt tới mức này. Tôi chẳng nói gì cả, chỉ muốn mau chóng về nhà tránh xa cái nơi ôn dịch này ra một chút.

    Eo tôi bị túm chặt, Hạ Trường Ninh ôm eo tôi, kéo ngược tôi lại. Anh ta ôm tôi đi về phía nhà hàng, vừa đi vừa nói: “Gặp cô ta bắt cô ta xin lỗi em. Phúc Sinh, em đừng như con chuột con, phải dũng cảm lên chứ, muốn chửi cô ta thì cứ chửi, muốn đánh thì em cứ ra tay, không đánh được cô ta thì anh cũng đảm bảo cô ta không làm bị thương em được”.

    Tôi bị anh ta kéo đi vài bước trong vô thức, tôi giằng co rồi gào lên: “Tôi ghét nhìn thấy anh, anh buông tôi ra”.

    Hạ Trường Ninh không hiểu gì: “Ghét anh sao em còn gọi điện cho anh làm gì?”.

    Tôi tức quá liền phì cười. Đây là hai việc khác nhau hoàn toàn!

    Chớp mắt đã gần tới nhà hàng. Tôi sợ quá liền hạ giọng van lơn: “Hạ Trường Ninh, tôi không vào đâu, xin anh được không? Được không?”.

    Tôi khóc rồi.

    Cuối cùng Hạ Trường Ninh cũng dừng lại: “Nói thật với anh đi, anh sẽ không kéo em vào nữa”.

    Tôi gật đầu. Chỉ cần không vào trong nhìn thấy Ngũ Nguyệt Vy và Đinh Việt, chỉ cần không để Đinh Việt biết mối quan hệ trong đó thì tôi có thể nói hết cho anh ta nghe.

    Hạ Trường Ninh dẫn tôi vòng qua bên kia nhà hàng, chiếc xe Harley phát ra âm thanh trầm đục đưa tôi rời khỏi đây. Tôi ôm eo Hạ Trường Ninh, gục đầu vào lưng anh ta, ánh đèn trên phố lướt qua mặt tôi, tôi có cảm giác mình đang bay lên.

    “Muốn đi đâu?”. Hạ Trường Ninh lớn tiếng hỏi tôi.

    “Đâu cũng được”.

    Bất cứ nơi nào, chỉ cần có thể quên Đinh Việt.

    Bất cứ nơi nào, chỉ cần có thể khiến tôi rời xa nỗi đau.

    Hạ Trường Ninh đưa tôi tới một nhà hàng đồ Tây, gọi hai suất ăn, còn gọi trước hai cốc cà phê nóng nữa.

    “Trời lạnh chút nữa là không đi xe máy được rồi, lạnh quá, uống chút cà phê cho nóng”.

    Ngụm cà phê ấm nóng trôi xuống bụng, vị thơm còn đọng trong miệng. Tôi cảm thấy vô cùng dễ chịu.

    “Nói đi, hôm nay Vy Tử đã làm gì?”.

    Tôi cúi đầu nghĩ một lát rồi nói: “Không có gì, cô ta chỉ đả kích tôi không bằng cô ta mà thôi”.

    “Khà khà”. Hạ Trường Ninh cười lớn, dưới ánh đèn mờ ảo nụ cười của anh ta trở nên vô cùng rạng rỡ. Ánh mắt anh ta sáng rực, đầu cúi lại gần hơn và nói: “Phúc Sinh, em bị cô ta đả kích, là vì em thích anh rồi, sợ không xứng với anh đúng không?”.

    Ngụm cà phê trong miệng tôi phun bắn ra ngoài. Da mặt anh ta không phải dày mức bình thường! Tôi lấy khăn giấy lau miệng, ức chế nói: “Anh là lưu manh, cô ta là nữ lưu manh, hai người đều là một giuộc với nhau, thực sự tương xứng”.

    “Thế nhưng, em là giáo viên, em không muốn giáo dục một tên lưu manh thành người tốt sao?”.

    Tôi thở dài lần nữa, và nói với anh ta: “Hạ Trường Ninh, anh đừng đùa tôi nữa. Tôi hiểu tất cả, anh không thể nào yêu tôi từ cái nhìn đầu tiên được, đừng trêu đùa tôi nữa. Tôi muốn tìm một người bạn trai bình thường, sống cuộc sống bình thường. Những thứ tạp nham kia tôi không chơi được”.

    Hạ Trường Ninh rút lại nụ cười và nghiêm túc nói: “Anh không nói là yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Anh vốn định chơi cho Vy Tử một vố đau, con người cô ta ngay từ nhỏ đã rất bạo gan, những gì trải qua cũng rất đặc biệt. Anh và cô ta là anh em tốt, là chiến hữu nhiều năm rồi. Cô ta thật lòng với anh, chỉ là, nếu là anh em thì được, muốn lấy mạng anh cũng được, nếu lấy về làm vợ thì không được. Nhưng cô ta lại ra tay với mẹ anh nên anh chỉ còn cách ra chiêu này. Phúc Sinh, em thực sự không đối phó được. Nhìn em hiền lành thế này chắc chắn không phải là người nhỏ nhen. Anh xin lỗi em, được không?”.

    Trong lòng tôi nói chung cũng cảm thấy thoải mái hơn một chút. Đương nhiên tôi không phải là người nhỏ nhen, nụ cười trên mặt tôi cũng thoải mái hơn, mọi nỗi sợ hãi và nghi ngờ trong lòng cũng bị những lời của anh ta xóa sạch sẽ.

    “Anh cứ nói thẳng ra là được rồi, không chừng tôi lại giúp anh việc này. Hôm đó chết khiếp đi được”.

    Hạ Trường Ninh cười khà khà và nói: “Vậy thì đừng mắng anh là lưu manh nữa nhé!”.

    “Chỉ cần anh đừng như trước đây nữa, cứ nói thật là được rồi, đừng đùa với tôi nữa”. Tôi ăn một miếng salad to, cảm giác ngon vô cùng. Sau này tôi không qua lại với Đinh Việt nữa.

    Hạ Trường Ninh đã nói thật rồi, anh ta cũng không quấn lấy tôi nữa.

    Việc trên đời này thiên biến vạn hóa. Đang đau lòng vì chuyện tình khó quên của Đinh Việt và Ngũ Nguyệt Vy thì nháy mắt một cái Hạ Trường Ninh lại biến thành người bình thường an ủi, bồi thường cho tôi. Đúng là do bàn tay của thượng đế, khi ông đóng một cánh cửa thì đồng thời cũng sẽ mở cho bạn một cánh cửa khác.

    Vui vẻ ăn đồ Tây, tôi nghĩ ăn xong về nhà tắm rửa một cái rồi đi ngủ. Sáng mai tỉnh dậy sẽ là một ngày mới.

    Đúng lúc này thì Đinh Việt gọi điện tới: “Phúc Sinh, em đang ở đâu?”.

    Bây giờ tìm tôi làm gì? Tại sao lúc đó anh không đuổi theo tôi? Tôi bình tĩnh đáp lại: “Đang ăn đồ Tây với bạn, bây giờ chuẩn bị về nhà. Chúc anh và bạn gái cũ của anh quay lại vui vẻ”.

    Hạ Trường Ninh chau mày, nhìn tôi không nói gì.

    Tôi nhìn anh ta cười một cái, bây giờ chẳng có gì phải giấu anh ta cả. Tôi thoải mái nói chuyện với Đinh Việt.

    “Phúc Sinh, em đừng hiểu nhầm, anh và cô ấy kết thúc rồi. Chỉ là anh quá bất ngờ khi gặp lại cô ấy. Anh đang định chạy đi tìm em thì Nguyệt Nhi giải thích nguyên do khi đó cô ấy ra đi. Anh nghĩ, anh không thể để câu hỏi này cứ bám theo anh mãi. Cô ấy nói xong thì anh gọi điện cho em. Phúc Sinh, em có thể hiểu được không?”.

    Tôi ngây người ra mà nghe, anh ấy nói cũng không phải không có lý. Ở lập trường của anh ấy thì anh ấy làm thế này cũng chẳng có gì sai, chỉ là tôi nhìn thấy Ngũ Nguyệt Vy nên mất hết lý trí và cắm cổ chạy.

    “Phúc Sinh, nếu anh còn nhớ cô ấy, còn không buông tay được thì anh sẽ không nói với em chuyện này, còn muốn hẹn hò với em”. Đinh Việt nói chắc nịch.

    Bỗng chốc tôi không biết phải nói cái gì. Cầm điện thoại mà người cứ đơ ra. Hạnh phúc lại đến rồi sao?

    Hạ Trường Ninh đột nhiên cướp điện thoại của tôi và nói với Đinh Việt: “Anh là ai? Đã nói gì với bạn gái tôi?”.

    Sợi dây trong đầu tôi đứt phựt, mất hai giây sau mới phản ứng lại và giằng lấy điện thoại, miệng làu bàu: “Hạ Trường Ninh, anh nói linh tinh gì thế? Trả lại cho tôi”.

    Anh ta nói xong lập tức tắt máy, nhìn tôi cười: “Anh còn chưa nói xong, Phúc Sinh. Ban đầu anh chỉ định đối phó với Vy Tử, nhưng khi tiếp xúc với em, anh thực sự thích em. Làm bạn gái anh nhé!”.

    Tôi há hốc miệng, sững người. Điện thoại lại đổ chuông, giọng Đinh Việt gấp gáp nói: “Phúc Sinh, em đừng tức giận, anh đang đợi em ở cổng nhà em, nghe anh giải thích được không?”.

    “Được”.

    Không có gì tốt hơn thế này nữa. Đinh Việt là người tôi thích, những lời anh ấy nói khiến tôi vô cùng tự tin về anh ấy. Cho dù Hạ Trường Ninh có phá hoại, cướp điện thoại của tôi và ăn nói linh tinh thì chí ít Đinh Việt cũng không bị những lời của anh ta đánh gục, vẫn gọi điện thoại tới như bình thường.

    Tôi nhìn Hạ Trường Ninh và mỉm cười: “Anh thích tôi là việc của anh, còn tôi có bạn trai rồi”.

    Hạ Trường Ninh nhìn tôi, không tức giận mà ngược lại còn thản nhiên nói: “Phúc Sinh, ý em là anh có thể cạnh tranh với bạn trai em?”.

    Tôi thực sự nghi ngờ giữa tôi và Hạ Trường Ninh rốt cuộc ai giỏi tiếng Trung hơn. Khả năng ngắt câu ngắt chữ của anh ta quá giỏi. Hoặc là tư duy logic của anh ta không phải của người bình thường.

    “Hạ Trường Ninh, lý thuyết “có thể mập mờ với nhiều người đàn ông, hoặc chưa kết hôn thì ai ai cũng có thể theo đuổi được” không sử dụng với tôi được. Tôi sẽ nói cho Đinh Việt hết mọi chuyện. Tôi tin, anh ấy sẽ chẳng để ý đến hành động vô lại của anh đâu, càng không thể…”.

    Hạ Trường Ninh ngắt lời tôi: “Nếu đã như thế thì em lo cái gì chứ?”.

    Đương nhiên là tôi sợ anh ta phá hoại, sợ anh ta to mồm gây sự phá hỏng tất cả. Tôi thực sự đã hết cách, giọng nói cũng đã mềm mỏng lắm rồi. Tôi thở dài, nói: “Hạ Trường Ninh, tôi chỉ là một người bình thường. Tôi thích Đinh Việt, thích anh ấy làm bạn trai tôi. Nếu anh muốn bám lấy tôi thì tôi cũng đành chịu, tôi không muốn có hiểu nhầm giữa anh và Đinh Việt. Vì thế mong anh đừng đến tìm tôi nữa, được không?”.

    Bị người ta từ chối đến mức này, tôi cũng đã công nhận Đinh Việt là bạn trai mình, không thể hiểu được tại sao Hạ Trường Ninh vẫn bám lấy tôi như thế, anh ta thực sự không có mặt, không có da sao?

    “Đi đi, anh đưa em về nhà”. Hạ Trường Ninh không trả lời câu hỏi của tôi, ngay cả sắc mặt cũng không hề thay đổi.

    Tôi đứng im bất động, hôm nay mà không nhận được câu trả lời rõ ràng từ anh ta, không giải quyết rõ việc này thì sau này hối hận cũng không kịp.

    “Không muốn đi? Được, hôm nay em không đồng ý làm bạn gái anh thì đừng đi nữa”. Anh ta ngồi xuống, châm một điếu thuốc và liếc mắt nhìn tôi.

    Tôi mím chặt môi không nói gì cả, cầm túi và đi ra ngoài, mặc kệ anh ta. Tôi chỉ chắc chắn một điều rằng, chỉ cần Đinh Việt có thể kiên cường thì cho dù Hạ Trường Ninh có làm gì đi nữa thì chỉ cần coi anh ta như một thằng hề, không quan tâm là được rồi. Lâu dần anh ta cảm thấy chán ngắt là sẽ từ bỏ thôi.

    “A Thất, đóng cửa hàng”. Hạ Trường Ninh hét lên một tiếng.

    Tôi thấy có một người đi ra từ sau quầy, là cậu thanh niên tên A Thất ở quán trà mà tôi đã gặp. Lúc này tôi mới để ý cả quán ăn đồ Tây chỉ có một bàn của chúng tôi. A Thất khoát tay một cái là tất cả phục vụ trong quán lùi hết ra ngoài cửa, kéo hết rèm cửa xuống. Động tác rất nhanh, rất đều, giống như đã được huấn luyện trong thời gian lâu dài.

    Tôi đi chưa được mười bước thì cả quán chỉ còn tôi và Hạ Trường Ninh. Tôi sợ quá nói không thành câu, những cảnh tượng hãi hùng trong phim ảnh lần lượt hiện lên trong đầu tôi.

    Tôi lắp bắp nói: “Có nhiều người đã nhìn thấy… cảnh sát sẽ bắt anh”.

    Hạ Trường Ninh sầm mặt lại, lạnh lùng nhìn tôi: “Anh sẽ hủy xác bịt đầu mối”.

    Đầu óc tôi bây giờ trống rỗng.

    Hạ Trường Ninh bật cười, cười nghiêng ngả trên ghế: “Haizz, Phúc Sinh à, biểu cảm của em thật phong phú đấy!”.

    Đột nhiên máu dồn lên não, tôi cầm lấy đèn bàn, gạt tàn thuốc lá, bảng menu trên bàn ném về phía anh ta, không nói một lời, chỉ biết đỏ mắt nhằm hướng anh ta mà ném.

    Hạ Trường Ninh nhảy lên tránh như một con báo, tôi hét lên rồi chạy tới quầy bar. Lần này thì có nhiều đồ để ném hơn, chai rượu, cốc rượu, cứ thế ném liên tục như đạn bay.

    Động tác của anh ta quá nhanh, chớp mắt một cái anh ta đã túm lấy tay tôi, dùng sức ôm chặt tôi vào lòng, chẳng nói gì cả mà cứ thế ôm tôi.

    Tôi bật khóc. Giằng co một hồi, khóc cũng mệt rồi, anh ta mới hạ giọng nói: “Phúc Sinh, anh đưa em về nhà, sau này không đùa với em nữa”.

    Tôi vẫn đang nấc, anh ta vỗ vỗ vai tôi rồi đưa tôi vào một căn phòng sau quầy. Trong phòng có một cánh cửa, anh ta mở cửa ra là thấy con phố. Chiếc xe Harley của anh ta đỗ ở bên ngoài, Hạ Trường Ninh không lái xe mà vẫy một chiếc taxi, ấn tôi vào trong và nói với lái xe: “Số 67 đường Đại Học”.

    Tôi lau nước mắt và chưa kịp phản ứng gì thì anh ta đã đóng cửa xe lại rồi dịu dàng nói với tôi: “Về nhà ngủ một giấc là không sao đâu”.

    Taxi đưa tôi về nhà, xa xa tôi nhìn thấy anh ta cưỡi chiếc xe Harley đi theo phía sau. Tôi chẳng có tâm trí đâu mà đi suy nghĩ về hành động của anh ta nữa.

    Lau nước mắt và nhìn ra ngoài cửa xe, tôi cũng chẳng có tâm trạng nào mà gặp Đinh Việt nữa.

    Về tới nhà, xuống xe, Đinh Việt đợi ở ngoài đầu khu. Tôi nhìn anh ấy mà không biết phải nói gì. Đang định quay đầu lại nhìn, thấy xe Hạ Trường Ninh lướt qua chúng tôi.

    Đinh Việt nhìn chiếc xe mô tô đó rồi nhẹ nhàng đến bên tôi nói: “Phúc Sinh, anh thật lòng với em”.

    Tôi không nói gì cả.

    “Hôm nay thực sự xin lỗi”.

    “Ngày mai chúng ta nói chuyện được không? Em mệt rồi”.

    Đinh Việt quan tâm nói: “Ừ, mai anh tới đón em tan ca, rồi chúng ta nói chuyện. Em về nghỉ sớm đi”.

    Tôi gật đầu và về nhà.

    “Phúc Sinh”.

    Tôi quay lại.

    Đinh Việt cười nói: “Chúc ngủ ngon”.

    Cảm giác ấm áp lại một lần nữa lan tỏa trong lòng, tôi mỉm cười với anh ấy.
     
    sáng ngx thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này