1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 175: Bước 4 - Thuyết phục Hàn, kế thành viên mãn

    Khi tới đô thành Yến quốc cùng Tấn quốc thì đoàn xe còn nghỉ ngơi mấy ngày tiếp tục đi, bây giờ thì quá vội vàng. Bất quá Tôn Nhạc còn chưa kêu khổ, đám Tề nhân cùng kiếm sư tự nhiên lại càng không dám không biết xấu hổ mà than khổ.

    Tuy nói như thế, nhưng Tôn Nhạc bị xe ngựa lắc lư đến mông đau ê ẩm, khớp xương toàn thân đau nhức không khỏi âm thầm chờ mong: “Lần này sau khi đến Hàn quốc, nhất định phải nghỉ ngơi hồi phục một thời gian”.

    Lần này xuất hành, đến nay mọi chuyện đều thập phần thuận lợi, hơn nữa còn bình an vô sự. Bất tri bất giác, tâm thần Tôn Nhạc cũng thả lỏng.

    Yêu cầu thẳng thắn mà ngay thẳng của cô gái gặp được ở thành Đại Lương kia, còn có lời giải thích của Nghĩa Giải, cứ mãi hiện lên trong đầu nàng. Có khi Tôn Nhạc nghĩ đi nghĩ lại liền có điểm si ngốc. Nàng mơ hồ cảm giác được, đối với chuyện tình cảm, mình cũng quá mức bị động cùng nhát gan.

    Đại Lương cách Hàn không xa, ngày đêm giục ngựa cũng không quá một tháng liền đến nơi.

    Hàn quốc cách Trung Nguyên có điểm xa, nơi này nhiều núi non, khá giống Sở, bất quá không ướt át nhiều mưa như Sở cảnh.

    Thời đại này, càng tới gần Trung Nguyên thì càng phồn hoa, cách Trung Nguyên càng xa càng hoang vắng. Bởi vậy, thực lực của Hàn quốc rất là bình thường, sàn sàn như Ngụy.

    Theo thời gian trôi qua, đám người Tôn Nhạc biết được, Tề Triệu đã đánh mấy trận đều có thương vong. Tổng thể mà nói, thương vong của người Tề đương nhiên lớn hơn chút.

    Về phần tin tức Tôn Nhạc muốn đám người Hãn Hòa nhắn dùm đến trong tai Triệu hầu, hai tháng trôi qua, cũng không biết đã đưa đến hay chưa. Với hiệu suất xử lý thế sự lúc này, muốn tin tức này thật sự rơi vào trong tai Triệu hầu, còn cần trải qua một ít trắc trở.

    Hôm nay, đoàn xe rốt cuộc tiến vào thành Bình Dương.

    So với các nước ở Trung Nguyên mà nói. Thành Bình Dương bất kể là con người hay là kiến trúc đều có thiên hướng tinh tế. Hai bên ngã tư đường chủ yếu là nhà trệt bằng gỗ, nhà đá cũng ít thấy.

    Lúc này Tôn Nhạc biết Hàn đã ước hẹn cùng Tần quốc. Khi họ đánh Ngụy, Tần quốc sẽ khoanh tay đứng nhìn, không can thiệp vào. Cuộc chiến tranh lần trước khiến cho Hàn quốc e ngại Tần. Sau khi nghe Tần chịu đáp ứng sẽ không thừa dịp khi chính mình xuất binh đánh Ngụy khi dễ mình. Liền cảm thấy thực an lòng.

    Từ lúc Tề Triệu đại chiến. Cái tên Điền Nhạc bôn ba chạy khắp nơi đã nhanh chóng vang khắp bốn phương.

    Tôn Nhạc vốn nghĩ rằng khi biết mình mang ý đồ mà đến thì Hàn hầu sẽ lảng tránh nàng. Nào biết đâu rằng, hôm đó nàng mới vừa vào thành Bình Dương. Buổi tối liền nhận được tin Hàn hầu triệu kiến.

    Lúc này, Tôn Nhạc vẫn chỉ dẫn theo bốn người Nghĩa Giải như cũ. Ngồi xe ngựa liền chạy tới Hàn vương cung.

    Xe ngựa lái vào vương cung, đi qua con đường lót đá cắm đuốc cùng đèn lồng, chạy qua mấy chỗ ngã rẽ u ám, đi vào trong một cái sân.

    Trong sân thực im lặng, chỉ có mười mấy cái đèn lồng phiêu diêu trong gió đêm. Trong sân, vệ sĩ cầm thương mà đứng bất quá chỉ mười mấy người.

    Tôn Nhạc làm Tề sứ tới nay, còn chưa từng đến vương cung của người nào, mà an tĩnh gần như lặng lẽ mà đi như vậy. Vừa rồi khi tiến cung, xe ngựa của nàng đi qua cửa hông thứ ba. Để cho sứ giả một quốc gia đi cửa hông, là một hành vi thực vô lễ. Nhưng mà, Hàn Tín đại phu dẫn nàng tiến đến lúc đó, đối với nàng có vẻ thập phần tôn kính mà có lễ. Loại tôn kính có lễ này cũng không phải là kiểu hành vi của một đại phu* đối xử với sứ thần nước khác.

    (*Đại phu: chức quan to thời xưa, dưới quan khanh, trên quan sĩ)

    Cho nên, nàng đè lòng hiếu kỳ xuống, bình thản đi theo sau xe ngựa của Tín đại phu.

    “Điền công, mời!”.

    Tín đại phu hướng Tôn Nhạc thi lễ, dẫn nàng đi vào một gian sương phòng.

    Trong sương phòng, ánh sáng đèn lồng không lớn, sau khi Tôn Nhạc đi vào, chớp mắt vài cái, mới thấy trên sập chính giữa phòng ngồi năm người. Một người trung niên và bốn năm thiếu nữ xinh đẹp hầu rượu, đấm chân cho hắn, mà người trung niên kia cầm rượu trong tay, lười biếng híp nửa mắt.

    Người trung niên kia sắc mặt hơi vàng, hai mắt dài nhỏ, râu dài, đội quan vương hầu. Tôn Nhạc vừa thấy, vội vàng thi lễ thật sâu: “Tề sứ Điền Nhạc tham kiến đại vương!”.

    “Cô nghe thấy tên Điền Nhạc đã lâu, hôm nay được nhìn thấy, hết sức vinh hạnh, mời!”.

    “Tạ bệ hạ coi trọng”.

    Tôn Nhạc ngồi xuống trên sập đối diện Hàn hầu. Tín đại phu lui ra phía sau vài bước, đứng bên trái Hàn hầu. Đám người Nghĩa Giải thì không cần phải nói, vẫn đứng ở trong sân chờ Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc ngồi xuống, Hàn hầu liền vẫy tay ra hiệu thị nữ lui ra. Hắn nâng cốc đặt trên bàn, ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc chằm chằm bắt đầu tinh tế đánh giá. Sau một lúc lâu đánh giá, hắn mở miệng: “Từng nghe Điền công còn trẻ, quả nhiên là thật!”.

    Tôn Nhạc cười, chắp tay trước ngực nói: “Tuy tuổi nhỏ, cũng là một trang anh kiệt!”.

    Hàn hầu cười lên ha hả: “Rất tốt!”.

    Hắn cười cười, thanh âm ngừng lại. Chỉ thấy Hàn hầu hướng về phía Tôn Nhạc chắp tay trước ngực, khách khí nói: “Cô nghe thấy tên Điền công lâu vậy, hiện tại có một vấn đề khó khắn, không biết công có thể giúp chăng?”.

    Hàn hầu này, cư nhiên mới mở miệng là muốn mình giải quyết vấn đề khó cho hắn? Tôn Nhạc trừng mắt nhìn, nhớ tới những điểm kỳ quái dọc theo con đường đến đây, lập tức nghiêm nghị đáp: “Vâng!”.

    “Rất tốt!”.

    Hàn hầu được Tôn Nhạc hứa hẹn, có vẻ vô cùng vui vẻ. Hắn cau mày hơi trầm ngâm, mở miệng nói: “Tướng quốc Công Trọng Di, trợ giúp cô đã nhiều năm, từ khi cô lần đầu bại vào tay Sở, lần thứ hai bại vào tay Tần, cô có nhiều chuyện phải lo nghĩ. Mà khí thế Trọng Di ngày càng thịnh, có người già chịu lạnh, hắn gặp liền cởi áo, có trẻ mồ côi bệnh nặng, hắn dừng xe khóc thương, thế nhân đều xưng tụng là hiền đức! Cô rất lo lắng, không biết Điền công có cách gì chăng?”.

    Tôn Nhạc hoàn toàn rõ ràng rồi. Hàn hầu là nói sau khi hắn bị đánh bại hai lần, uy vọng ở trong nước giảm xuống, mà Tướng quốc công Trọng Di của hắn lại thu mua lòng người khắp nơi, uy vọng ngày mạnh. Hiện tại Hàn hầu cảm thấy không thoải mái, cư nhiên hướng một người ngoài như mình cầu kế.

    Tôn Nhạc rơi vào trầm tư.

    Lúc nàng trầm tư, Tín đại phu tự mình tiến lên, rót rượu cho nàng.

    Tôn Nhạc trầm tư một lát sau nhìn Hàn hầu, mỉm cười, lông mi thật dài chớp động, “Cũng có một kế có thể sử dụng”.

    Hàn hầu mừng rỡ, nghiêng thân về phía trước nhìn Tôn Nhạc chằm chằm nói: “Mời nói”.

    Tôn Nhạc từ từ nói: “Vương tại sao không ngợi khen phẩm đức của Công Trọng Di với dân chúng? Vương hãy công bố, ‘Quả nhân* lo dân đói, Di phát lương thực, quả nhân lo dân lạnh, Di cấp cho quần áo. Quả nhân lo buồn vì dân chúng, mà Di cũng buồn theo. Những việc Di làm, rất đúng ý quả nhân’. Sau này Trọng Di càng làm việc thiện, đại vương càng ngợi khen nhiều hơn”.

    (*Quả nhân:z7:ách xưng hô của vua chúa thời xưa)

    Tôn Nhạc nói đến đây, thấy Hàn hầu có vẻ suy nghĩ sâu xa khó hiểu, không khỏi cười cười, tiếp tục nói: “Như vậy qua một hai tháng, Vương chọn một ngày trên triều, trước mặt mặt quần thần, ở trong đại điện làm lễ với Công Trọng Di, cảm kích hắn mấy năm nay tuân lệnh Vương, lao khổ làm việc thiện khắp nơi, cũng ra bố cáo trong nước, nói Vương sẽ chọn một ngày, tự mình ban thưởng ngũ cốc lương thực cho dân chúng đang đói khổ”.

    Tôn Nhạc khẽ cười nói: “Như thế, Vương chỉ cần làm việc thiện một lần, dân chúng sẽ nói ‘Công Trọng Di đối xử tử tế với dân chúng, sợ dân khổ, đều là được đại vương dạy a!’ như thế, ngày sau nếu Công Trọng Di làm việc thiện, đều là công của đại vương! Nếu hắn không muốn làm việc thiện nữa, Vương sẽ công bố thiên hạ, trước mặt mọi người trách cứ hắn!”.

    “Hay!”. Hàn hầu nghe đến đó, hai mắt xoát một cái sáng trong, hắn liên tục vỗ đùi mình thở dài: “Hay! Quá hay ~”.

    Hàn hầu vụt đứng lên, hướng về phía Tôn Nhạc vái chào thật sâu: “Điền công quả nhiên đại tài, cô đã được một bài học!”.

    Tôn Nhạc vội vàng hoàn lễ.

    Kế sách này của Tôn Nhạc, cởi đi mối họa lớn trong lòng Hàn hầu, trong thời gian ngắn, Hàn hầu không còn âm trầm, tinh thần phấn chấn.

    Hắn vỗ về râu dài, vừa đánh giá Tôn Nhạc, vừa ha ha cười nói: “Điền Nhạc đến lần này, là vì chuyện Tề Triệu đánh nhau phải không?”.

    “Vâng ạ!”.

    Tôn Nhạc cao giọng đáp. Nàng nhìn Hàn hầu chằm chằm, nói: “Nhạc tới chuyến này, là muốn khuyên đại vương không thể đánh Ngụy”.

    Nàng thốt lời này ra, trên mặt Hàn hầu lập tức lộ ra biểu tình

    Tôn Nhạc mỉm cười, hai mắt phát sáng nhìn Hàn hầu, trầm giọng nói: “Nếu đại vương đánh Ngụy, Hàn sẽ nguy to!”.

    Hàn hầu cau mày, giương mắt nghiêm túc nhìn về phía Tôn Nhạc, có điểm khó hiểu, cũng có chút cảm thấy nàng chỉ đang nói chuyện giật gân: “Có thể nói rõ hơn không?”.

    “Được!”. Tôn Nhạc cao giọng đáp. Thân mình nàng nghiêng về phía trước, hai mắt sáng quắc nhìn Hàn hầu chằm chằm, nghiêm túc nói: “Xin hỏi đại vương, Hàn giáp với nước gì?”.

    Hàn hầu nhíu mày đáp: “Sở!”.

    Tôn Nhạc cười cười: “Đúng vậy! Hàn giáp Sở quốc, mà không lâu trước đây, đại vương cùng Tề, Ngụy giáp công Sở quốc, đã đắc tội Sở. Đại vương lần này đánh Ngụy, chẳng lẽ không sợ Sở Nhược thừa dịp lúc quốc nội đại vương hư không vì phái binh đánh Hàn, một Nam một Bắc, cùng Ngụy biến thành thế giáp công, khiến cho đại vương hai mặt đối địch sao?”.

    Sắc mặt Hàn hầu trắng nhợt.

    Hắn thì thào lẩm bẩm: “Hai mặt đối địch?”. Đây cũng là lần đầu tiên thành ngữ hai mặt đối địch này xuất hiện trên đời, bốn chữ này vừa ra, sắc mặt Hàn hầu liền thay đổi.

    Tôn Nhạc thấy hắn có chút khẩn trương, tiếp tục nói: “Nhạc nghe rằng đại vương cùng Tần hầu ước hẹn, cầu lúc Hàn đánh Ngụy, Tần không gây bất lợi cho Hàn, phải không?”.

    Sắc mặt Hàn hầu âm trầm gật gật đầu.

    Tôn Nhạc từ từ nói: “Đại vương suy nghĩ chưa chu toàn a!”.

    Hàn hầu ngẩng đầu nghiêm túc nhìn Tôn Nhạc, chờ lời giải thích của nàng. Tôn Nhạc cười lạnh nói: “Tần hầu tuy rằng đứng đầu Tần quốc, nhưng tinh nhuệ nước Tần đều ở trong tay Thập Tam vương tử Doanh Thu, Doanh Thu từ trước đến nay làm việc đều không nghe lệnh Tần hầu. Đại vương không sợ khi Hàn phía bắc có Ngụy, phía nam có Sở giáp công thì Doanh Thu thấy có tiện nghi nên lấy binh lực của mình đánh Hàn? Đợi khi Hàn đã nguy, Tần hầu chỉ cần đem việc vi phạm lời thề đẩy đến trên người Doanh Thu, là có thể an tâm phân chia thành trì của Vương!”.

    Lúc này, sắc mặt Hàn hầu hoàn toàn đại biến .

    Hắn vọt đứng lên. Vừa mới đứng lên, Hàn hầu liền từ từ ngồi xuống. Hắn hướng tới Tôn Nhạc chắp tay trước ngực, cung kính nói: “Điền công có thể dạy ta chăng?”.

    Tôn Nhạc nghĩ thầm: được chuyện rồi, nàng từ từ nói: “Đại vương chỉ cần không lâm vào tình cảnh như thế khi đánh Ngụy là được”.

    Hàn hầu gật gật đầu, hắn thở dài một tiếng, hướng về phía Tôn Nhạc chắp tay trước ngực cười khổ nói: “Nếu như thế, Hàn không đánh Ngụy nữa.”

    “Rất tốt!”

    Chiếm được lời hứa hẹn của Hàn hầu, Tôn Nhạc thở ra một hơi thật dài trong lòng. Nàng nhắm hai mắt lại, thầm suy nghĩ: chỉ cần sứ giả Hàn quốc đem lời này truyền vào trong tai Ngụy hầu, nhiệm vụ của ta lần này liền hoàn thành viên mãn.

    Thẳng đến khi xe ngựa chạy nhanh ra Hàn cung, Tôn Nhạc vẫn còn không nhúc nhích ngồi phịch trong xe ngựa, mềm nhũn như bùn nhão. Cũng không biết vì sao, người vừa buông lỏng, liền chỉ cảm thấy mỏi mệt ùn ùn đánh úp lại.

    Đám người Nghĩa Giải thính lực hơn người, những lời Tôn Nhạc vừa ứng đối cùng Hàn hầu đều nhất nhất nghe lọt vào tai. Bọn họ nhìn Tôn Nhạc im lặng không một lời ngồi ở trong xe ngựa, đột nhiên đều có một loại cảm giác kính sợ, cũng không dám đi quấy rầy nàng.

    Lần này đi sứ bốn nước, Tôn Nhạc sáng tạo ra ba cái thành ngữ truyền lưu thiên cổ, “Môi hở răng lạnh”, “Vây Triệu cứu Tề” “Hai mặt đối địch” . Bọn họ có thể tưởng tượng, không bao lâu nữa, cái tên Điền Nhạc này sẽ lan truyền đến thế nhân đều biết! Hơn nữa lúc này, nàng chính là lấy thân phận thiếu niên tuổi nhỏ, hoàn toàn chân chính đi lên đứng đầu hàng ngũ trí giả! không có tâm tình để ý tới sự cảm khái của đám người Nghĩa Giải, nàng nhắm mắt lại, thầm suy nghĩ: lúc này, ở thành Bình Dương nghỉ ngơi mấy ngày đã! Nàng thật sự mệt mỏi đến ngay cả đầu ngón tay cũng không muốn động, đảo điên và mệt nhọc, khẩn trương cùng vất vả trên đoạn đường đến đây, đều ào tới vào một khắc này.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 176: Thân nữ nhi bị bại lộ

    Sau khi về tới chỗ ở, Tôn Nhạc chuyện gì cũng không quản, nằm xuống liền ngủ ngay, khi nàng tỉnh lại lần nữa thì đã là xế chiều ngày hôm sau.

    Vẫn không nhúc nhích nằm ở trên giường, Tôn Nhạc xuyên qua tầng tầng màn trướng nhìn về phía màn cửa sổ bằng lụa mỏng, nhìn ánh nắng sáng choang xuyên qua màn cửa sổ bằng lụa mỏng chiếu vào trong phòng kia.

    Cũng không biết đã nhìn bao lâu, thẳng đến tròng mắt mỏi rồi, Tôn Nhạc mới rời tầm mắt đi.

    Sau khi lại nằm trên giường nửa canh giờ, Tôn Nhạc mới rời giường rửa mặt chải đầu.

    Khi nàng đi ra ngoài cửa phòng, bên ngoài là tiếng cười hì hì, tiềng ồn ào không dứt bên tai.

    “Điền Nhạc, công đã tỉnh?

    Nghĩa Giải bước đi đến hướng nàng, hắn mỉm cười nói: “Sáng sớm hôm nay, Hàn sứ đã tiến về hướng Ngụy quốc”.

    Thật tốt quá, khóe miệng Tôn Nhạc giương lên. Nhìn về phía Nghĩa Giải nói: “Ta muốn ở thành Bình Dương nghỉ ngơi lâu một chút”.

    Nghĩa Giải gật gật đầu. Hãn Hòa đứng cách hai người năm thước vừa nghe đến những lời này của Tôn Nhạc liền chạy ra, đi an bài.

    Thời gian trôi qua nhanh như điện. Nháy mắt, Tôn Nhạc đã ở thành Bình Dương ngây người bốn tháng rồi.

    Ngụy hầu dĩ nhiên đã xuất binh tiến nhập chiến trường, cùng người Tề phạt Triệu. Mà cùng lúc đó, câu nói Tôn Nhạc bảo Hãn Hòa truyền ra kia cũng truyền đến trong tai Triệu hầu. Triệu hầu kinh hãi, phái người tinh tế tìm hiểu hành động của người Tấn. Lại nhận được kết quả lời đồn đãi này là chuyện có thực.

    Bởi vậy, từ hai tháng trước, người Triệu bắt đầu lui binh. Nhưng lúc này viện binh Ngụy quốc đã tới. Người Tề làm sao để họ sau khi đoạt được mười mấy cái thành trì của mình lại dễ dàng nói lui là lui? Lập tức, liên quân Tề Ngụy đuổi theo người Triệu không chịu từ bỏ.

    Người Tề vội vàng nhất nhất thu hồi thành trì. Mà người Ngụy lại vội vàng nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của. Muốn từ chỗ người Triệu kiếm chút béo bở.

    Lúc này, Tấn Văn Công cũng cảm thấy chuyện tốt ngư ông đắc lợi có khả năng thành công cốc rồi, lập tức cũng không chờ đợi nữa, phái sĩ tốt đang đóng quân lập tức ra trận, trực tiếp công kích Triệu!

    Người Triệu bị Tề, Ngụy, Tấn ba nước vây công, nhất thời thần hồn nát thần tính, lâm vào giữa khốn cảnh.

    Triệu sứ được phái ra, chạy đến Tần xin viện binh. Nhưng chiến tranh mấu chốt là đúng thời cơ, đợi cho sứ giả tới Tần cũng đã cần một khoảng thời gian, về phần chờ nước Tần áp ứng xuất binh sau đó lại phái đại quân trợ trận thì người Triệu đã liên tiếp bại trận rút lui, Hàm thành đã rơi vào tay người Tấn. Mà lúc này thành trì của Triệu bị ba nước đoạt được, đã chừng hơn chục tòa .

    Tần gia nhập, chiến cuộc chính thức tiến vào trạng thái giằng co. Nguyên khí của Triệu đã thương tổn nặng, Tề cũng chống đỡ không nối đại quân tiêu hao non nửa, về phần Ngụy cùng Tấn, quay mắt về phía liên quân Tần Triệu khí thế bức người mà đến, cũng đều sinh ý thối lui.

    Chờ tin tức rơi vào trong tai Tôn Nhạc thì chiến tranh đã chuẩn bị kết thúc, các quốc gia bắt đầu thương lượng công việc triệt binh.

    Trong bốn tháng này, theo đại chiến các nước lặp lại thế giằng co, cái tên Điền Nhạc vì Tề mà bôn ba khắp nơi, cùng với những hành vi lời nói của nàng khi chạy giữa các nước, đã thành ai ai cũng biết.

    Trong sân, Tôn Nhạc sau khi luyện tập Thái Cực quyền một canh giờ, tắm rửa sạch sẽ, đeo mũ sa liền đi vào trong thành Bình Dương.

    Trong vòng mấy tháng này, lúc rỗi rãnh nàng liền luyện Thái Cực quyền một chút, ra ngoài đi dạo phố, thân là Tề sứ còn thường thường tham gia một ít yến hội, ngày qua rất ngày là nhàn nhã.

    Đương nhiên, với Tôn Nhạc, lý tưởng nhất là đến nơi không có ai nhận ra mình, đó mới là nhàn nhã thực sự.

    Tuy nói như thế, hiện tại nàng cũng có tiền, tùy tiện đến bất cứ đô thành của chư hầu nào đều có thể sống một cuộc sống rất không tồi. Nhưng không biết tại sao, nàng vừa nghĩ tới một mình sống trong một thành thị xa lạ, nàng liền cảm thấy có điểm trống rỗng, có điểm do dự.

    Trong tửu lâu Lạc Hương, Tôn Nhạc tựa vào trên một cái sập gần cửa sổ, ở bên trái nàng, là bốn người Nghĩa Giải hợp thành một bàn. Lúc này rượu và thức ăn còn chưa có đem lên, Tôn Nhạc nghiêng đầu, lẳng lặng nhìn dòng người lui tới ở ngã tư đường.

    Tửu lâu có hai tầng, tầng hai chỗ Tôn Nhạc ngồi không nhiều người lắm, chỉ có vài người ít ỏi, một tầng phía dưới lại ồn ào náo động rung trời, tranh cãi ầm ĩ không thôi.

    Tôn Nhạc ngồi một lúc, cầm bình rượu tiểu nhị đưa tới, chậm rãi rót vào chén ngọc. Dòng rượu màu vàng nhạt lưu chuyển trong chén ngọc, phản chiếu lên ánh mắt sáng ngời của nàng.

    Đột nhiên, một giọng nói có điểm khàn khàn từ dưới lầu truyền đến: “Thế đạo này thật đúng là cái lời đồn đãi gì cũng có, ta cư nhiên nghe được có người nói, thuyết khách thiếu niên Điền Nhạc kia chính là nữ tử!”.

    Oanh ——

    Hai chữ Điền Nhạc này vừa vào tai, Tôn Nhạc chỉ cảm thấy một trận hoảng hốt bực mình. Nàng nhanh chóng quay đầu nhìn về phía đám người Nghĩa Giải, muốn biết mình không phải đã nghe lộn tên.

    Bốn người Nghĩa Giải còn đang uống rượu, không có chút khác thường nào. Trái tim Tôn Nhạc vững vàng hơn một chút.

    Lúc này, lầu một đã nổ tung: “Lời ấy thật sao?”. “Cớ gì nói như vậy?”. “Điền Nhạc, Tề sứ Điền Nhạc phải không? Tiểu tử đó gầy teo yếu ớt, thanh thanh tú tú, cũng là có hai phần giống nữ nhân!“.

    Tiếng kêu la liên tiếp từ mọi nơi truyền đến, trong nháy mắt liền náo loạn thành một đoàn. Ở thời đại này, thật đúng là không tin tức nào bạo phát hơn chuyện một danh nhân là nữ nhân.

    Đến thời điểm này, Tôn Nhạc không còn nghi ngờ lỗ tai của mình nữa, nàng vươn tay lôi kéo mũ sa, vừa đứng dậy, Nghĩa Giải đã chạy đến bên người nàng, lo lắng nói: “Sự tình không hay, mau chóng nghĩ kế hoạch tác chiến mới được”.

    Hai tay Tôn Nhạc chống bàn, lúc này nàng đã bình tĩnh lại. Ngẩng đầu nhìn Nghĩa Giải, Tôn Nhạc thấp giọng hỏi: “Sự tình đã bại lộ, sợ là không thể xử lý qua loa”. Cắn cắn môi, Tôn Nhạc trầm giọng nói: “Nếu như Hàn hầu biết được, sẽ đối xử với ta như thế nào?”.

    Tuy rằng nàng tới cái thời đại này cũng lâu lắm rồi, nhưng thật sự hiểu biết về thế sự chỉ có hạn, bởi vậy mởi lên tiếng hỏi.

    Nghĩa Giải nhíu mày nói: “Vì thanh danh, Hàn hầu sẽ không làm gì. Bất quá cứ như vậy, ngày sau sợ…”.

    Tôn Nhạc đã rõ rồi. Chính mình đang mang thân phận Tề sứ, nên Hàn hầu cùng đám quý tộc này sẽ không dễ dàng bắt mình nghiệm thân, khiến mình khó xử, nhưng mình lại không khỏi rơi vào giữa các lời đồn đãi.

    “Đi thôi”.

    “Dạ”.

    Năm người đi xuống lâu thì hán tử kia vẫn còn khàn khàn tiếp tục nói: “Tin tức này rất là đáng tin! Nghe nói Điền Nhạc kia chính là Tôn Nhạc, trước kia là cơ thiếp bên người Thúc tử. Sau cũng không biết vì thế nào mà đến bên cạnh Sở Nhược vương, thành tâm phúc của hắn”.

    “Nghe rợn cả người!”.

    “Không dám tin!”.

    “Huynh đài lời này từ đâu mà biết được? Sở ư hay là Tề?”.

    Trong tiếng bình luận và tranh cãi chín người mười ý, Tôn Nhạc liếc nhìn hán tử cao gầy kia, cũng không quay đầu lại thấp giọng nói: “Tìm cách từ miệng người đó tìm ra người gieo tin đồn!”.

    “Dạ”. Một trong ba kiếm sư Sở Vương phái tới nhẹ giọng đồng ý.

    Ở trong một đám huyên náo, Tôn Nhạc đi nhanh ra bên ngoài, rất nhanh liền biến mất ở trong dòng người.

    Lúc này, nàng có điểm may mắn vì chính mình không thích diễu võ giương oai, nếu mình ngồi trên xe ngựa đại biểu thân phân Tề sứ mà ra cửa, lúc này chỉ sợ là muốn đi cũng đi không được.

    Tôn Nhạc vừa đi, vừa tiếp tục phân phó nói: “Phái thêm vài người, tìm xem còn có những người lan truyền việc này không, bí mật bắt toàn bộ những người này lại”.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc nhắm hai mắt lại, than khẽ thở ra một hơi. Nghĩa Giải đi lên hai bước, thấp giọng hỏi: “Tôn Nhạc muội thông minh hơn người, có nghĩ tới là người phương nào gây nên không?”.

    Khóe miệng Tôn Nhạc bĩu một cái, vừa trả lời vừa như thì thầm với chính mình: “Người biết Điền Nhạc là Tôn Nhạc cũng không có mấy người, mà trong những người này, kẻ có thể đem việc này lan truyền ra bốn phía chỉ có một hai người. Muội căn bản không cần tra cũng có thể biết là ai truyền tới, nhưng mà, muội nhất định phải tra, muội cần một câu trả lời thỏa đáng!”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, trong mắt hiện lên một chút sát khí, nàng oán hận mà nghĩ: Trĩ cơ, xem ra ngươi đem những lời ta nói với ngươi biến thành gió thoảng bên tai rồi!

    Tôn Nhạc vừa đi vừa suy nghĩ, nhưng mà nàng nghĩ tới nghĩ lui, cũng nghĩ không ra biện pháp giải quyết tình cảnh trước mắt. Đối với lời đồn đãi truyền lưu từ phố phường này, nàng căn bản không thể biện giải! Nàng cũng không muốn biện giải!

    Nàng cũng nghĩ tới, có nên trở về phủ sứ giả hay không. Nhưng mà, ý nghĩ này chỉ mới thoáng qua, liền bị Tôn Nhạc phủ định rồi, nếu sự tình đã phát sinh, vậy trực tiếp đối mặt thôi!

    Chính là, từ nay về sau sợ là đã chân chính bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió!

    Năm người trở lại trong phủ thì ánh mắt mọi người nhìn về phía Tôn Nhạc có điểm biến hóa. Xem ra, sự tình thật sự đã truyền ra.

    Tôn Nhạc vừa đi vào sân của mình, một trận tiếng bước chân dồn dập truyền đến, một kiếm khách thiếu niên kêu lên: “Điền công tử, Hàn hầu cho mời!”.

    Tôn Nhạc đột nhiên dừng lại nhìn về phía kiếm khách thiếu niên kia: “Chuyện gì mà phải mời ta?”.

    Kiếm khách thiếu niên kia nghiêng mắt nhìn Tôn Nhạc, lúng ta lúng túng nói: “Người tới nói, nói thế nhân đều đồn đãi công tử là nữ tử, Hàn hầu muốn mời công tử đi gặp ba mặt một lời”.

    Ba mặt một lời? Sợ là đi nghiệm thân thì có?

    Nghĩa Giải thấp giọng thở dài: “Nếu lúc trước tìm một cái thế thân thì tốt rồi”. Tôn Nhạc cười khổ.

    Tôn Nhạc nhìn về phía thiếu niên kiếm khách kia, sau khi trầm tư một chút, từ từ nói: “Ngươi đi nói lại với người tới, nói, Điền Nhạc nghĩ lời đồn không thể lừa gạt người thông minh, chuyện như thế Điền Nhạc khinh thường không muốn biện giải!”. Thấy kiếm khách thiếu niên kia còn thất thần, Tôn Nhạc nhíu mày, thấp giọng quát: “Còn không nhanh đi!”.

    “Dạ, dạ”.

    Nhìn kiếm khách thiếu niên như mũi tên vội vàng chạy ra, Tôn Nhạc cắn môi, sau một lúc lâu cũng không nói lời nào.

    Nói thật, sự tình đến nước này, đầu óc của nàng liền có điểm hỗn loạn. Lúc này Tôn Nhạc thật đúng là là không biết phải xử lý chuyện này như thế nào mới là chính xác, tựa hồ biện pháp duy nhất, đó là cứ tiếp tục để như vậy.

    Cúi đầu, Tôn Nhạc trừng mắt nhìn, lẳng lặng suy nghĩ.

    Nàng đứng ở nơi đó hồi lâu cũng không động đậy, bốn người Nghĩa Giải sau khi nhìn thoáng qua nhau, chậm rãi lui về phía sau, để Tôn Nhạc một mình ở lại trong sân suy nghĩ.

    Những người phao lời đồn rất nhanh liền bị bắt trở lại, Tôn Nhạc sau khi dùng một ít thủ đoạn biết được, đúng như nàng dự đoán, lời đồn đãi là từ chỗ Trĩ đại gia* truyền đến. Một tháng trước, nàng ta tranh cãi kịch liệt với Sở Nhược vương một hồi, Trĩ cơ nổi giận đùng đùng bỏ đi, không lâu sau liền phái ra một lượng lớn nhân mã, đi đến các quốc gia truyền lại tin tức này.

    (Vì sao lại gắn tên các người đẹp như Trĩ cơ, Yến Ngọc Nhi thành Trĩ đại gia, Yến đại gia: từ đại gia là một tôn xưng của phụ nữ ngày xưa. Có các dẫn chứng như sau:

    1.《Tấn thư • Liệt Nữ Truyền kì • Mạnh Sưởng thê Chu thị 》: “Phụ mẫu quân ở đại sảnh, bàn bạc những mưu kế phi thường, ngoài sự hiểu biết của phụ nhân! Chuyện không thành, bị bắt làm nô tỳ phụng dưỡng đại gia, nghĩa bất dung tình”.

    2.Đường Triệu Lân 《 Nhân thoại lục 》 quyển ba: “Đêm qua Đại gia ngủ không yên, khiến mọi người lo lắng”)

    Hơn nữa, phương thức nàng ta truyền lời đồn đãi, là phao tin ở Triệu Tần trước, cuối cùng mới đến Hàn quốc. Đến khi Tôn Nhạc biết được, khắp thiên hạ mọi người đã biết thiếu niên trí giả Điền Nhạc chính là một nữ nhi, tên của nàng là Tôn Nhạc, nguyên là cơ thiếp của âm dương gia Thúc tử. Cũng không tuân thủ nữ tắc, dịch dung muốn đi ganh đua cao thấp cùng trượng phu trong thiên hạ.

    Tôn Nhạc gắt gao nhắm mắt lại, sau khi nàng phân tích một buổi tối, rốt cuộc hiểu rõ tình cảnh mà mình gặp phải: tất cả hành động của nàng từ trước đến nay, sợ là sẽ trở thành cái cớ để những kẻ ngoan cố công kích nàng. Nói cách khác, có một số người không nên biết rõ thân phận thực sự của nàng, mà những người đó một khi biết được nàng thật sự là nữ tử, chỉ sợ sẽ nổi sát khí! Dù sao phụ nữ ở thời đại này, lại dám giả trang đi trêu đùa người trong thiên hạ, tất cả những chuyện này sẽ có những kẻ tuyệt đối không dễ dàng tha thứ!

    Nhìn chằm chằm ba mươi mấy hán tử truyền bá lời đồn chỉnh tề quỳ rạp trên mặt đất trước mắt, Tôn Nhạc phất phất tay, thấp giọng quát: “Giết cả đi! Đem đầu bọn họ bỏ vào trong hộp đưa đến Sở quốc, đưa cho hai người Nhược vương cùng Trĩ cơ xem!”.

    Thanh âm của Tôn Nhạc, trong lạnh như băng mang theo một tia tàn nhẫn. Nàng từ từ quay đầu lại, nhìn chằm chằm Cầm Đa một trong ba kiếm sư Nhược vương phái đến, mặt không thay đổi nói: “Ngươi tự mình đi, gặp mặt Nhược vương, hỏi hắn, chuyện lần này, hắn chuẩn bị ăn nói như thế nào với tỷ tỷ!”.

    “Dạ!”.

    Tôn Nhạc rũ mắt xuống, che giấu sự mỏi mệt trong đôi mắt, thầm suy nghĩ: Nhược Nhi, đừng làm cho tỷ tỷ thất vọng!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 177: Lời đồn khó chặn

    Hôm đó, Cầm Đa liền đi Sở quốc.

    Tôn Nhạc biết, cự tuyệt lời mời của Hàn hầu, chỉ càng khiến cho lời đồn đãi càng kịch liệt. Nhưng mà nàng lúc này thật sự không thể tưởng tượng được phải dùng cái biện pháp gì để phá vỡ cục diện.

    Một buổi tối này, Tôn Nhạc cũng không luyện tập Thái Cực quyền, nàng ngồi yên trong phòng, nghĩ tới nghĩ lui, trước mắt chuyện mình có thể làm chính là binh đến tướng chặn, nước đến đất ngăn.

    Nàng suy nghĩ đến nửa đêm, lững thững đi vào trong sân, ngửa đầu nhìn về phía ánh sao sáng lập lòe trên bầu trời, đột nhiên, Tôn Nhạc thầm nghĩ: bại lộ thì bại lộ! Có đám người Nghĩa Giải ở bên cạnh ta, người nào có thể giết được ta? Nếu không nguy hiểm đến tính mạng, ta việc gì phải lo?

    Nghĩ thông suốt điểm này, đêm đó Tôn Nhạc ngủ rất say, cư nhiên một đêm không mộng mi.

    Ngày hôm sau Tôn Nhạc vừa dậy, liền nghe được tiếng đám người ồn ào trong sân. Nàng mới vừa đi ra cửa, Hãn Hòa cùng đám người Tề tụ thành một đống liền nhanh chóng đi tới hướng nàng.

    Hãn Hòa hướng về phía Tôn Nhạc chắp tay trước ngực, cao giọng hỏi: “Điền công. Trong thành Bình Dương lan truyền những tin đồn không hay. Sao công không đi giải thích việc này?”.

    Vẻ mặt Hãn Hòa vô cùng nghiêm túc, cắn răng, bộ dáng mơ hồ mang theo oán giận.

    Tôn Nhạc theo dõi hắn, từ từ hỏi: “Vì sao tức giận đến vậy?”.

    A!

    Hãn Hòa đầu tiên là ngẩn ra. Đảo mắt hắn cao giọng trả lời: “Công đường đường là Tề sứ. Há có thể cho phép thế nhân dễ dàng chửi bới sao?”.

    Tôn Nhạc mỉm cười. Nàng thản nhiên nói: “Chuyện nơi đây đã xong. Điền Nhạc bây giờ cũng không phải là Tề sứ nữa”.

    Hãn Hòa vạn lần không ngờ Tôn Nhạc có thể nói như vậy, hắn kinh ngạc há to mồm, trừng lớn hai mắt nhìn Tôn Nhạc. Không chỉ là hắn, năm sáu Tề sứ đứng phía sau hắn cũng như thế.

    Cơ hồ là trong nháy mắt, bọn họ đồng thời nghĩ tới một chuyện: vì sao Điền Nhạc nói như vậy, chẳng lẽ, lời đồn đãi kia là sự thật?

    Nghĩ như vậy, ánh mắt của bọn họ không khỏi hướng tới Tôn Nhạc cao thấp đánh giá, lần này, mấy người càng xem càng kinh tâm. Điền Nhạc trước mắt, dáng người gầy mà không lộ xương, khuôn mặt trong thanh tú có sự linh động, hai mắt như nước. Thế này, nếu thay nữ phục, còn không phải là một nữ nhi sao?

    Tôn Nhạc thản nhiên liếc bọn họ một cái, chậm rãi đi về hướng cửa viện, khi nàng đi đến phía dưới cổng vòm thì một thanh âm có điểm gấp gáp từ phía sau truyền đến: “Điền công cớ gì nói ra lời ấy?”.

    Là thanh âm của Hãn Hòa, hắn hít một hơi thật sâu, đi về phía trước vài bước, lại hỏi: “Chẳng lẽ, lời đồn đãi kia là sự thật?”.

    Giọng nói của hắn có điểm run run.

    Tôn Nhạc dừng bước lại, nàng không quay đầu lại, sau một lúc lâu mới từ từ nói: “Là phải thì thế nào? Không phải thì thế nào?”.

    Dứt lời, Tôn Nhạc chậm rãi đi xa.

    Tôn Nhạc đi rồi, nhưng những người Tề này vẫn nhìn nhau, sắc mặt hết sức khó coi. Lúc này, bọn họ có bảy phần khẳng định, cái lời đồn kia là sự thật, Điền công rất có thể là nữ tử!

    Tôn Nhạc không để ý tới đám người kinh ngạc phía sau, chậm rãi bước đi trong bóng rừng. Đám người Nghĩa Giải vẫn nhắm mắt theo đuôi nàng như cũ.

    Tôn Nhạc mới vừa đi một vòng, phía trước có một trận tiếng bước chân dồn dập truyền đến, một kiếm khách áo vải bước đi đến trước mặt Tôn Nhạc, chắp tay trước ngực nói: “Điền công, Hàn hầu lại cho mời!”.

    Kiếm khách áo vải cúi đầu, cao giọng nói: “Hàn hầu nói, Điền công danh chấn thiên hạ, vốn không nên chịu loại vũ nhục này. Nay trong thành đều nghị luận, nếu công không giải thích, thì không thể làm lời đồn tiêu tán được”.

    Tôn Nhạc nhắm mắt lại, sau một lúc lâu mới trả lời: “Ngươi cứ từ chối, nói ta đã có chủ trương”.

    “Dạ”.

    Nhìn bóng dáng người tới thối lui, Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Nghĩa đại ca, xem ra ta muốn tránh cũng không thể tránh rồi”.

    Nghĩa Giải nhíu mày bối rối nói: “Nếu không, ta dùng tiền hối lộ một phen, khi nghiệm thân có thể lừa gạt đám người Hàn hầu”.

    Tôn Nhạc nghĩ nghĩ, nhẹ giọng trả lời: “Kế này chỉ có thể đối phó tạm thời. Cho dù Hàn hầu tin, Tần hầu thì sao? Tấn hầu nữa?”.

    Nghĩa Giải cũng không còn gì để nói.

    Thời đại này rất coi trọng tín nghĩa, dưới loại tình huống này nếu Tôn Nhạc lừa gạt Hàn hầu khi nghiệm thân, về sau nhất định cả đời phải che dấu việc này. Bằng không khi sự tình bị tiết lộ, Hàn hầu cùng quý tộc Hàn quốc cảm thấy mình từng bị lừa gạt cùng vũ nhục thì sẽ coi Tôn Nhạc là kẻ địch, hận không thể giết nàng cho thống khoái.

    Đối với người của thời đại này mà nói, xảo quyệt khi tung hoành giữa quốc sự thì có thể chấp nhận, mà bị Tôn Nhạc giấu giếm chuyện này mới đúng là vô cùng nhục nhã.

    “Vậy phải làm thế nào cho phải?”.

    Tôn Nhạc trầm mặc một lát, nhẹ giọng nói: “Nếu như không có biện pháp, thừa nhận là được rồi”.

    A!

    Đám người Nghĩa Giải nhìn nhau.

    Tôn Nhạc quay đầu lại nhìn về phía bọn họ, mỉm cười, ánh mắt nhẹ nhàng: “Chính là kể từ đó, an nguy của Tôn Nhạc xin nhờ vào ba vị”.

    Ba người đồng thời chắp tay trước ngực, cao giọng đáp: “Vâng!”.

    Tôn Nhạc ở đi dạo trong sân một vòng, lại về tới phòng của mình. Nàng mở to hai mắt sáng ngời, thầm suy nghĩ: nếu muốn thừa nhận thân phận, phải tìm thời cơ thích hợp nhất.

    Lòng nàng có điểm rối loạn, trong thời gian ngắn đứng không được ngồi cũng không xong, chỉ đành khởi giá thức tập Thái Cực quyền.

    Lời đồn đãi đã truyền ra, không phải Tôn Nhạc muốn tránh là có thể tránh. Nàng ở trong phòng luyện tập Thái Cực quyền vài canh giờ, thỉnh thoảng lại có quan lại quyền quý đến cầu kiến.

    Tôn Nhạc tất nhiên là ném toàn bộ cho hạ nhân xử lý, bản thân một mực không tiếp.

    Sự tránh né không gặp của nàng, khiến cho lời đồn đãi càng ngày càng ầm ĩ. Mà mấy lời Tôn Nhạc nói với Hãn Hòa cũng Tề nhân kia, lúc này cũng truyền ra trong đội ngũ ai ai cũng biết. Trong thời gian ngắn, mỗi người trong đội ngũ Tề sứ đều bất an trong lòng, đối mặt với sự chất vấn của người ngoài cũng khó lòng nghiêm khắc mà chống đỡ.

    Hành vi của bọn họ, lại làm cho lời đồn kia càng bừng bừng như lửa cháy.

    Dần dần, lời đồn càng ngày càng nhiều. Bắt đầu chỉ là nói Tôn Nhạc là cơ thiếp của Cơ Ngũ, đến năm sáu ngày sau, lời đồn kia đã thuyết minh tất cả từ xuất thân đến lai lịch của Tôn Nhạc. Trong lời đồn nói rõ nàng vốn là nữ nhân Yến quốc, bị người nhà bắt buộc phải lưu lạc đến Tề.

    Trong những lời đồn đãi này, trừ những chuyện có liên quan đến Tôn Nhạc cùng Sở Nhược ra, những chuyện còn lại đều nhất nhất truyền ra. Nhưng lại có rất biến hóa lớn.

    Những lời đồn đãi này khá giống nhau, chính là chẳng những không làm thấp tài năng của Tôn Nhạc đi, còn nâng nàng lên cao. Giống như Điền Nhạc nữ giả nam trang này thực sự là đại tài cái thế, nếu nàng nguyện ý, làm vương một quốc gia cũng là chuyện bình thường. Hơn nữa, nàng cũng có dã tâm này.

    Hơn nữa, chuyện Tôn Nhạc bày kế làm cho Triệu vương hậu đăng vị lại hạ vị cũng truyền ra.

    Theo Tôn Nhạc thấy, người truyền bá lời đồn này, tựa hồ chia làm hai nhóm. Một đám đầu tiên là đến thành đô các quốc gia tiết lộ thân phận nữ tử của nàng, nhóm thứ hai lại đi theo, lan truyền những hành động của nàng bao năm qua cùng thân thế lai lịch.

    Lời đồn đãi có căn cứ, tường tận vô cùng. Trong thời gian ngắn, mọi người trong thành Bình Dương đã tin bảy phần.

    Trong mấy ngày này, Tôn Nhạc đều không dám ra phố. Cho dù ở trong viện, người đi ngang cũng không ngừng chỉ trỏ vào nơi này.

    Tôn Nhạc vẫn muốn tìm một cơ hội thỏa đáng mà tuyên bố sự thật, nhưng lời đồn đãi càng ngày càng ầm ĩ, nàng thừa nhận hay không tựa hồ cũng không còn trọng yếu nữa. Ngay khi nàng lo lắng có cần rời đi thành Bình Dương tạm thời lánh nạn hay không, chờ thế nhân dần dần bình tĩnh lại mới thừa nhận thì một trong hai đại mỹ nhân là Yến Ngọc Nhi đi tới thành Bình Dương.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 178: Yến Ngọc Nhi khóc cầu

    Ngọc Nhi đến, khiến cho lực chú ý của dân chúng rốt cuộc cũng được rời đi.

    Nhưng trong buổi tối ngày hôm ấy, Yến Ngọc Nhi liền đến cửa phủ cầu kiến Tôn Nhạc.

    Khi Tôn Nhạc biết được thì nàng đang đứng trong hoa viên nhỏ ở hậu viện luyện Thái Cực quyền, sau khi nghe kiếm khách bẩm báo, nàng cũng không quay đầu lại cười cười: “Để cho nàng đi vào đi”.

    Chỉ chốc lát, một trận tiếng bước chân tấp nập vang lên, tiếng bước chân này khi đi vào ngoài cổng vòm thì ngừng một chút, một giọng nữ xinh đẹp nhẹ nhàng mà nói mấy câu với những người phía sau, rồi một mình một người đi tới hướng Tôn Nhạc.

    Mãi cho đến khi Yến Ngọc Nhi đứng lại cách Tôn Nhạc khoảng năm bước, Tôn Nhạc còn đang đánh Thái Cực quyền của nàng, trên gương mặt thanh lệ hồng nhuận bình tĩnh không một gợn sóng.

    Yến Ngọc Nhi đứng đó, mím môi nhìn Tôn Nhạc, cái làm cho mọi người kỳ quái là, nàng cư nhiên vẫn chịu đựng không quấy rầy Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc đánh xong một bài Thái Cực quyền, mới chậm rãi thu thế, nàng quay đầu lại nhìn về phía Yến Ngọc Nhi.

    Cô gái cực kỳ xinh đẹp này, sắc mặt lần này xem ra có điểm tái nhợt, có điểm tiều tụy. Lúc này nhìn nàng, Tôn Nhạc đột nhiên nhận thấy dung nhan của Yến Ngọc Nhi trước mặt thật sự có vài phần tương tự với mình.

    Yến Ngọc Nhi thấy Tôn Nhạc nhìn về phía mình, cúi đầu, nhẹ nhàng khẽ chào, nhẹ giọng nói: “Điền công, thiếp thân có một chuyện muốn nhờ”.

    Tôn Nhạc nhìn nàng chằm chằm, thẳng đến hình bóng của nàng ta in sâu trong mắt nàng, sắc mặt Yến Ngọc Nhi bắt đầu trắng bệch, Tôn Nhạc mới mỉm cười, nàng thu ánh mắt lại, thản nhiên nói: “Chuyện gì?”.

    Giọng nói của nàng rất lạnh nhạt. Sự lạnh nhạt như vậy khiến cho đám người cách đó không xa cảm thấy có điểm căm tức. Nhưng mà, Yến Ngọc Nhi chẳng những không tức giận, ngược lại còn vui mừng quá đỗi.

    Nàng kinh hỉ ngẩng đầu lên nhìn về phía Tôn Nhạc, lại khẽ chào. Môi anh đào giật giật nói: “Thiếp muốn cầu Điền công buông tha cho gia đình Yến thị tại Tân thành!”.

    Quả nhiên là vì chuyện này, Tôn Nhạc có điểm tò mò. Lần trước sau khi nàng đem chuyện này giao cho Nhược vương xong, liền không hề để ý tới nữa. Lần này vừa nghe Yến Ngọc Nhi tới đây. Liền biết nàng ta là vì chuyện kia mà đến. Cũng không biết Nhược vương dùng thủ đoạn gì, cư nhiên làm cho Yến Ngọc Nhi hoàn toàn thay đổi vẻ kiêu ngạo khinh người trong dĩ vãng?

    Ý nghĩ này chợt lóe lên trong đầu Tôn Nhạc. Nàng chống lại ánh mắt chờ mong mà tràn ngập kinh hoàng của Yến Ngọc Nhi. Mặt lạnh thản nhiên nói: “Cô nương nói cái gì Tân thành Yến thị? Ta không rõ!”.

    Nàng đây là giả câm vờ điếc.

    Sắc mặt Yến Ngọc Nhi càng trắng. Nàng tuyệt vọng nhìn Tôn Nhạc. Cái miệng nhỏ nhắn đỏ hồng mấp máy nhiều lần nhưng vẫn không phun ra nửa chữ. Chính là trong cặp mắt to kia của nàng dần dần rưng rưng nước mắt.

    Nhìn Yến Ngọc Nhi lã chã chực khóc, Tôn Nhạc có điểm buồn cười, nàng rũ mắt xuống, cười cười nói: “Nhạc không có lòng thương hương tiếc ngọc đâu, Yến đại gia diễn tuồng như thế, cũng uổng phí rồi!”.

    Lời này, rất vô tình!

    Sắc mặt Yến Ngọc Nhi trắng bệch, thân thể duyên dáng yêu kiều không khỏi đung đưa, suýt nữa là ngã xuống đất.

    “Họ Điền, thật là cuồng vọng!”

    Một tiếng quát mắng từ ngoài cổng vòm nặng nề truyền đến, trong nháy mắt, một thiếu niên mười mấy tuổi vận hoa phục vọt vào. Thiếu niên này bên hông mang trường kiếm gắn đầy bảo thạch, trong khuôn mặt thanh tú lộ ra sự ngạo mạn.

    Hắn bước đi đến bên cạnh Yến Ngọc Nhi, ánh mắt nóng bỏng nhìn nàng, vươn tay đỡ lấy, ôn nhu nói: “Yến đại gia cần gì như thế? Có chuyện gì bổn điện hạ giúp người làm cũng được a!”.

    Ngay khi hai bàn tay to kia đặt trên cánh tay Yến Ngọc Nhi đỡ nàng thì Yến Ngọc Nhi nhẹ nhàng tránh ra, lui nửa bước. Nàng vừa đứng ổn định, vẫn chờ mong cầu xin nhìn Tôn Nhạc như cũ, nhẹ giọng khóc không ra tiếng: “Điền công, thiếp thân van xin ngài”.

    Động tác này của Yến Ngọc Nhi, làm cho thiếu niên có chút khó hiểu. Hắn nhíu mày, quay đầu trợn mắt nhìn Tôn Nhạc, lạnh giọng nói: “Điền Nhạc, tại sao ngươi đối xử với giai nhân như thế?”.

    Thiếu niên này, Tôn Nhạc cũng đã gặp qua một lần. Hắn là thái tử Hàn Tân.

    Tôn Nhạc quay mắt về phía thái tử Tân, cười cười, nói: “Việc Yến đại gia cầu xin thứ cho ta bất lực”. Nàng nói tới đây, nhìn về phía thái tử Tân: “Yến đại gia có việc, sao không cầu Tân điện hạ?”.

    “Đúng vậy, đúng vậy, Yến Đại gia có việc sao không nói với ta?”. Thái tử Tân vội vàng quay đầu nhìn Yến Ngọc Nhi, ánh mắt sáng quắc nhìn gương mặt xinh đẹp như đóa phù dung của nàng chằm chằm, bộ dáng ôn nhu vô hạn.

    Tôn Nhạc thấy vậy vừa cười cười, nàng cũng không nói lời nào, xoay người liền chuẩn bị rời đi.

    Lực chú ý của Yến Ngọc Nhi vẫn đặt ở trên người Tôn Nhạc, nhìn thấy nàng định đi, không khỏi cất cao thanh âm: “Tôn Nhạc, ngươi làm gì giả bộ như không biết?”.

    Thanh âm của Yến Ngọc Nhi có điểm sắc nhọn, lần này mọi người đều nghe được rõ ràng. Trong thời gian ngắn, bao gồm cả thái tử Tân, tất cả mọi người đều nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Giờ khắc này, trong ánh mắt mỗi người đều là tò mò, bọn họ vô cùng mong mỏi Tề sứ Điền công trước mắt này thừa nhận chính mình là Tôn Nhạc.

    Cước bộ Tôn Nhạc không ngừng lại, tiếp tục đi về phía trước.

    Yến Ngọc Nhi nóng nảy, nàng xông lên hai bước, vội vàng kêu lên: “Tôn Nhạc, ngươi, ngươi thật nham hiểm! Lúc trước người đắc tội ngươi bất quá là dì ta, ngươi muốn báo thù nàng thì nhằm vào một mình nàng là được rồi. Vì sao ngươi muốn cho toàn bộ người trong Yến gia phải chôn cùng?”.

    Nàng nói tới đây, có thể là nghĩ tới điều gì, sắc mặt trắng nhợt, tiếng quát vốn sắc nhọn cũng mềm nhũn ra, mang theo một phần bi ai: “Ngươi muốn đánh muốn giết, vì sao không thoải mái đi? Ngươi phái mấy kiếm sư xuất quỷ nhập thần như vậy, mỗi một tháng liền mang đi một cái đầu như vậy, ngươi, vì sao ngươi không thoải mái chém giết đi? Ngươi không phải hận dì ta sao? Ngươi giết nàng đi! Ngươi rõ ràng giết nàng đi! Ngươi làm bộ thờ ơ, giả thần giả quỷ giết dần những người bên cạnh nàng, ngươi không biết là ngươi làm như vậy quá mức ngoan độc sao?”.

    Yến Ngọc Nhi nói đến phần sau, thanh âm dần dần mang theo vài phần sợ hãi cùng khóc thảm. Tiếng nức nở của nàng vang lên, Tôn Nhạc dừng bước, người trong ngoài sân cũng nhìn nhau, trong ánh mắt nhìn về phía Tôn Nhạc dẫn theo một phần kinh ngạc.

    Tôn Nhạc vẫn không quay đầu, cho tới bây giờ, nàng mới biết được Nhược vương dùng loại thủ đoạn này thay mình báo thù. Nhắm mắt lại, không biết tại sao, một trận vui mừng cực kỳ quỷ dị đột nhiên bừng lên.

    Đây là cảm giác của thân thể này.

    Tôn Nhạc vội vàng áp chế khóe miệng đang dần dần giơ lên, đè nén niềm vui sướng xuống.

    Thái tử Tân lúc này trừng lớn mắt, hắn kinh ngạc nhìn Tôn Nhạc, lao ra vài bước về hướng nàng kêu lên: “Ngươi, ngươi cư nhiên dùng loại thủ đoạn này để đối phó người nhà Yến đại gia? Ngươi, lòng dạ ngươi thật độc ác!”.

    Thái tử Tân có vẻ hết sức tức giận, hắn oán hận nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, nghiến răng nghiến lợi nói: “Điền Nhạc, loại kỹ xảo này là hành vi của hạng tiểu nhân! Ngươi tốt nhất nên lập tức ngừng lại!”. Thanh âm nặng nề, đã trở thành mệnh lệnh.

    Tôn Nhạc rũ mắt xuống, việc này nếu là Nhược vương gây nên, thân thể này của nàng lại rất là vừa lòng, nàng tất nhiên là sẽ không can thiệp.

    Bởi vậy, đối mặt với mệnh lệnh của thái tử Tân, Tôn Nhạc từ từ quay đầu, nàng nhìn chằm chằm Yến Ngọc Nhi sắc mặt trắng bệch hoảng sợ, nhìn chằm chằm thái tử Tân, lạnh lùng nói: “Thái tử điện hạ không có nghe sao? Việc này không phải ta làm! Hơn nữa điện hạ tựa hồ quên mất, Nhạc vốn không phải là người Hàn!”. Đây là lời cự tuyệt trực tiếp, thái tử Tân nhất thời nghẹn họng, lập tức cũng rõ là mình quả thật đã vô lễ, lấy thân phận của mình, thật đúng là không thể ra lệnh cho Điền Nhạc làm bất cứ cái gì. Tôn Nhạc nhìn về phía Yến Ngọc Nhi, từ từ nói: “Yến Ngọc Nhi, mỹ danh của cô nương lan xa, thân thế lại cao quý, một khi đã bị tra tấn như vậy, sao không kết hôn với người có thế lực để họ che chở?”.

    Nàng nói những lời này thập phần ôn hòa, biểu tình kia, ánh mắt kia lại chân thành cực kỳ.

    Thái tử Tân nghe vậy cũng từ trong khó xử mà thanh tỉnh lại, hắn quay đầu nhìn Yến Ngọc Nhi, kêu lên: “Đúng vậy a, sao Yến đại gia không gả cho ta?”. Hắn nói tới đây, ánh mắt không khỏi nóng rực vài phần, trong giọng nói cũng mang theo vài phần bức thiết.

    Yến Ngọc Nhi cắn môi dưới, nàng không để ý tới thái tử Tân, chỉ trừng mắt nhìn Tôn Nhạc kêu lên: “Ngươi, ngươi còn dám nói? Đám kiếm sư ngươi phái tới kia, xảo quyệt giống như quỷ. Lúc trong phủ có cao nhân ở thì hoàn toàn không thấy bóng dáng, cao nhân vừa đi thì lại tới nữa. Nếu kết hôn có tác dụng, ta cần gì phải van cầu ngươi”. Nàng thét chói tai đến đây, bị chính chữ ‘cầu’ này nhắc nhở, thanh âm lại mềm nhũn, nàng nước mắt lưng tròng nhìn Tôn Nhạc, chua xót nói: “Tôn Nhạc, năm đó dì ta, biểu muội đúng là có chỗ có lỗi với mẫu thân ngươi. Nhưng mà, hai biểu muội hành hạ ngươi hơn mười năm kia đã bị ngươi giết rồi nha! Ngươi có vì mẫu thân báo thù, cũng nên lấy mình tính mạng dì ta là được rồi. Tôn Nhạc, ta van cầu ngươi, van cầu ngươi buông tha gia tộc Yến thị đi!”.

    Tôn Nhạc mặt không thay đổi lắng nghe, chờ Yến Ngọc Nhi nói xong, nàng thản nhiên nói: “Ta đã nói, việc này không phải ta gây nên”.

    “Là ngươi, đương nhiên là ngươi! Ngươi chính là Tôn Nhạc! Ngươi, ngươi nữ nhân hạ tiện này, những người ngươi phái tới rõ ràng đã nói, bọn họ là vì báo thù cho mẹ con ngươi mà đến! Ngươi, ngươi cư nhiên không dám nhận!”.

    Yến Ngọc Nhi nói tới đây, răng ngọc khẽ cắn, trong giọng nói mang theo vài phần âm tàn. Nàng trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, nghiến răng nghiến lợi trừng mắt!

    Ngay lúc Tôn Nhạc nghĩ nàng muốn nhào lên liều mạng cùng mình. Yến Ngọc Nhi đột nhiên tiến lên mấy bước. Bùm một tiếng quỳ gối trước mặt nàng.

    “Này, này tại sao lại làm vậy?”. Thái tử Tân vội vàng tiến lên muốn đỡ Yến Ngọc Nhi. Nhưng mà, hắn vừa duỗi ra tay ra, Yến Ngọc Nhi liền vung tay hắn, lắc đầu kêu lên: “Đừng cản ta! Tính mạng một trăm năm mươi người nhà Yến thị đều phụ thuộc vào Tôn Nhạc!”.

    Thái tử Tân thấy khuôn mặt Yến Ngọc Nhi đau khổ, không khỏi lui ra phía sau mấy bước. Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, nhấc chân đi lên hai bước, vái chào thật sâu, trầm giọng nói: “Điền công là đại trí đương thời, cho dù việc theo lời Yến Ngọc Nhi không phải Điền công làm, có thể có kế sách cứu giúp chăng?”.

    Hắn nói tới đây, có chút đau lòng nhìn thoáng qua Yến Ngọc Nhi nước mắt rưng rưng, lại hướng Tôn Nhạc nói: “Tuyệt đại giai nhân như Yến đại gia vậy, chưa từng quỳ trước người khác? Điền Nhạc, chỉ bằng cái quỳ này, ngươi cũng nên giúp nàng một tay”. Hắn thấy mặt Tôn Nhạc vẫn không chút thay đổi như cũ, không khỏi cắn răng rồi nói tiếp: “Chỉ cần ngươi giúp nàng, cái chuyện thân phận làm ồn ào huyên náo cả thành của ngươi, ta nhất định dùng hết toàn lực dẹp yên!”.

    Ngươi dùng hết toàn lực dẹp yên? Tôn Nhạc nghe đến đó không khỏi có điểm muốn cười: ngươi, một thái tử nước chư hầu chỉ có danh vị, không quyền không thế, dựa vào cái gì giúp ta đến dẹp yên chuyện này?

    Thái tử Tân nói xong mấy câu này, ngẩng đầu đắc chí vừa lòng chờ Tôn Nhạc trả lời.

    Khóe miệng Tôn Nhạc mỉm cười, nói: “Điện hạ nói quá lời. Điền Nhạc không có kế nào dùng được cả”.

    Sau khi trực tiếp cự tuyệt, thanh âm Tôn Nhạc cất cao, quát: “Người tới, tiễn khách!”.

    Tiếng quát của nàng vừa ra, mười mấy kiếm khách lên tiếng trả lời đứng ra, đi nhanh đến hướng thái tử Tân cùng Yến Ngọc Nhi.

    Yến Ngọc nhi thấy Tôn Nhạc thật sự là nửa chữ cũng không nghe, không khỏi tuyệt vọng đến cực điểm, nàng căm tức nhìn Tôn Nhạc. Hai mắt đỏ hồng, giọng nói cất cao như rít gào nói: “Tôn Nhạc, ngươi, thực quá phận! Ta, ta nhất định phải làm cho tất cả người trong thiên hạ đều biết ngươi vốn là một nữ tử! Ngươi chính là xấu nô nhi của Yến thị, phản bội rời khỏi gia môn, nữ nhi của phụ nhân kia! Tề sứ Điền Nhạc đường đường đó là Tôn Nhạc! Ta sẽ không để cho ngươi có ngày an lành, ta sẽ không! A…”.

    Tiếng kêu ré của Yến Ngọc Nhi, vừa ngoan độc lại sắc bén vang dội, nhất thời truyền ra xa xa. Tôn Nhạc quay đầu lại, đối diện với Yến Ngọc Nhi giống như phát điên, đối diện với Hàn thái tử Tân vẻ mặt âm tàn mà nhìn mình lom lom, ngẩng đầu thản nhiên nói: “Không sai! Ta vốn là nữ tử! Ta chính là Tôn Nhạc!”.

    Chống lại một đám kinh ngạc, ngây ra như phỗng, Tôn Nhạc cười cười, như gió thổi mây trôi hỏi ngược lại: “Thì tính sao?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 179: Miệng lưỡi sắc bén như tên đao khiến trượng phu phải xấu hổ
    Thì tính sao?

    Nàng cư nhiên dám nói thì tính sao?

    Thái tử Tân, Yến Ngọc Nhi đều trừng lớn mắt, sững sờ không thể tin vào lỗ tai của mình.

    Tôn Nhạc thản nhiên nhìn lướt qua đám người ngây ra như phỗng, cười cười, xoay người nhanh chóng rời đi.

    Thẳng đến khi nàng đi xa, thái tử Tân mới tìm lại được giọng nói của mình: “Này, Điền công này thật sự là nữ tử sao? Ông trời ơi! Một phụ nhân cư nhiên thành sứ giả một quốc gia, còn chạy đến bốn nước, nàng, nàng đây không phải đem người trong thiên hạ đùa giỡn trong lòng bàn tay sao? Ta, ta phải trở về báo cho phụ vương biết!”.

    Đưa mắt nhìn bóng dáng thái tử cùng Yến Ngọc Nhi đi xa, Nghĩa Giải đi đến phía sau Tôn Nhạc, thấp giọng hỏi: “Tôn Nhạc, kế tiếp phải xử lý như thế nào?”.

    Tôn Nhạc cười cười, nói: “Phân phó xuống, ngày mai lên đường rời khỏi Hàn”. Dừng một chút, nàng quay đầu nhìn về phía Nghĩa Giải, nhẹ nhàng mà nói: “Con đường trở về này, sẽ không được bình an nữa. Nghĩa đại ca, vất vả cho các vị rồi”.

    Nghĩa Giải cười ha ha nói: “Thì sao? Nghĩa Giải từ lúc hộ tống muội đi sứ, liền biết sớm muộn sẽ có một ngày như thế!”. Mày rậm của hắn nhếch lên, có chút chờ mong nói: “Cũng không biết sẽ có lão gia nào đến đây? Thật đúng là làm cho người ta chờ mong nha”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cũng cười, nàng nhìn mây trên đỉnh núi xa xa, khóe miệng khẽ nhếch, từ từ nói: “Đại ca, từ trước kia cho tới bây giờ ta chưa từng tùy hứng như vậy”. Nàng cười nhẹ nhàng, sóng mắt như nước quay đầu nhìn về phía Nghĩa Giải: “Hiện tại nghĩ lại lúc đó, cảm giác tùy ý mà đi thật sự cũng không tệ”.

    Nghĩa Giải nghe vậy lại ha ha cười một trận.

    Hắn vừa cười, vừa nhìn Tôn Nhạc. Lúc này nàng đã quay đầu tiếp tục nhìn ngọn núi mơ hồ phương xa. Ở ngoài ánh nắng sáng rực, trời xanh mây trắng thấp thoáng. Khuôn mặt trong suốt nhìn không trung của Tôn Nhạc tựa hồ có thêm vài phần thanh tú. Nhìn nhìn, Nghĩa Giải không khỏi thầm nghĩ: chỉ mới mấy tháng trôi qua, tiểu cô nương này lại trở nên xinh đẹp hơn chút rồi.

    Đám người Tôn Nhạc không ra phủ cũng biết. Lời tuyên bố của nàng đã tạo thành sự oanh động với người Hàn thế nào. Một buổi chiều, Hàn hầu liền mời bốn lần. Về phần những quý tộc thường hay tới cửa cầu kiến cũng nhiều không đếm xuể.

    Bất quá, lúc này Tôn Nhạc đã hạ quyết tâm rời khỏi Hàn. Tự nhiên là giả bộ như không biết. Mà với thân phận của nàng cũng không có ai có thể bắt buộc nàng. Tuy rằng đám quý tộc và cả Hàn hầu cũng đều muốn làm như thế.

    Rạng sáng ngày thứ hai, mọi người đã chuẩn bị xong. Cả Hãn Hòa lẫn chúng Tề nhân sắc mặt đều rất không tự nhiên nhìn Tôn Nhạc mặc thâm y nam nữ đều dùng được, đội mũ sa xuất hiện ở trước mặt mọi người.

    Dưới mũ sa, Tôn Nhạc chải tóc thành búi tóc nam tử. Khuôn mặt thanh lệ như ẩn như hiện. Thân hình thon dài mà có vẻ gầy yếu kia bao bọc trong thâm y rộng thùng thình, trong lúc hành động lộ ra vài phần phong lưu độc đáo.

    Tôn Nhạc không để ý đến đám Tề nhân thần sắc kì lạ, lập tức ngồi lên xe.

    Nàng vừa lên xe, xe ngựa liền nhanh chóng phóng đi, chạy ra cửa phủ.

    Lúc này mặt trời vừa mới dâng lên, sương mai trong trời đất dần tan, khi đội ngũ Tề sứ xuất phủ thì giữa ngã tư đường rất ít người đi đường. Nhưng mà, đoàn xe vừa lái vào phố chính, giống như đột nhiên từ dưới đất chui lên, thành Bình Dương trở nên ồn ào náo nhiệt. Dân chúng vội vàng lần lượt từ trong nhà đi ra, đứng trên phố nhìn vào trong xe ngựa của Tôn Nhạc.

    Điểm đã sớm dự đoán được, bởi vậy, đoàn xe gia tốc mà đi trong im lặng.

    Dần dần, càng ngày càng nhiều xe ngựa của quý tộc cũng xuất hiện ở giữa ngã tư đường, bọn họ không hẹn mà cùng đi theo hướng đoàn Tề sứ rời đi.

    Về phần Hàn hầu, hắn đã sớm nhận được lời thỉnh cầu rời khỏi Hàn quốc của Tôn Nhạc, sau khi trải qua cả đêm suy nghĩ cẩn thận, hắn quyết định giả câm vờ điếc, vừa không đến đưa tiễn, cũng không để ý tới.

    Đây là một loại hiện tượng thực quỷ dị, vô số người đi đường, đoàn xe đều đi theo sau đội ngũ Tề sứ, giống như đưa tiễn, nhưng biểu lộ của mỗi người đều lộ ra vài phần quái dị, thường thường có người chỉ trỏ về hướng đội ngũ.

    Loại chỉ trỏ cùng đùa cợt này, khiến cho đám người Hãn Hòa rất không thoải mái. Bất quá, bọn họ cũng chỉ có thể không thoải mái mà thôi, cho dù Tôn Nhạc là nữ tử, cũng có đại ân với Tề quốc.

    Đoàn xe thuận lợi đi ra thành Bình Dương, dưới sự đưa tiễn của ngàn vạn người vô cùng thuận lợi đi vài chục dặm, càng chạy càng xa.

    Đến lúc này, từng người đưa tiễn đều có vẻ không nhịn được nữa, bọn họ không rõ, vì sao cho tới bây giờ vẫn chưa có người nào tiến lên gây phiền toái cho Tôn Nhạc. Dần dần, những người cảm thấy không thú vị càng lúc càng nhiều, thỉnh thoảng có người lựa chọn dừng bước quay về.

    Ngay khi đoàn người hộ tống bỏ đi hai phần ba, đoàn xe vượt qua một đường rẽ chín mươi độ, lái vào giữa cánh đồng hoang vu.

    Mà đột nhiên xuất hiện trên cánh đồng hoang vu là hơn mười chiếc xe ngựa xếp thành một hàng! Người trên mười chiếc xe đó toàn bộ đều mặc giáp đồng xanh, ngăn ở chính giữa là mười mấy kiếm khách áo vải mang kiếm! Phía sau kiếm khách áo vải, đứng vài hiền sĩ đội cao quan cưỡi ngựa.

    Rốt cuộc đã tới!

    Tôn Nhạc cười khổ một cái. Đang lúc nàng cười khổ thì đám người Hàn phía sau đoàn xe nhất tề hoan hô một tiếng, trong tiếng hoan hô, có người căng cổ họng gào thét: “Mọi người mau trở lại nha, xem náo nhiệt a ——”.

    “Thật tốt quá, cuối cùng chờ được rồi!”.

    “Mau xem náo nhiệt đi!”.

    Những tiếng quát tháo đó nhất tề vang lên, kinh thiên động địa, thực đúng là chấn động đến núi kêu cốc ứng, nhất thời vang vọng cả trời đất.

    Đoàn xe vẫn không nhanh không chậm chạy tới trước như cũ, mà đội ngũ chắn đường cũng vẫn không nhúc nhích đứng đó, trên trăm ánh mắt nháy cũng không nháy mắt nhìn bọn hắn chằm chằm!

    Ngoại trừ tiếng gào của dân chúng thành Bình Dương, bất kể là đội ngũ Tôn Nhạc, hay là đội ngũ chặn đường, đều cực kỳ im lặng, không một tiếng động.

    Dần dần, đoàn xe hai bên chỉ còn cách nhau năm mươi thước. Hãn Hòa vung tay lên, mọi người đồng loạt dừng lại. Chúng Tề nhân không mở miệng, mà đều quay đầu nhìn về phía xe Tôn Nhạc.

    Màn xe ngựa Tôn Nhạc được xốc lên, nàng gật gật đầu, sau đó, chiếc xe ngựa của nàng bắt đầu không nhanh không chậm chạy về phía trước. Chỉ chốc lát liền đến vị trí dẫn đầu.

    Nhìn thấy xe ngựa của Tôn Nhạc dừng lại, giữa đám kiếm khách áo vải đối diện liền có một hiền sĩ trung niên giục ngựa đi ra. Người trung niên này mặt trắng râu dài, diện mạo chính khí nghiêm nghị.

    Hắn giục ngựa đi đến chỗ cách xe ngựa Tôn Nhạc không đến hai mươi thước, hai tay chắp lại, hướng về phía Nghĩa Giải canh giữ bên cạnh xe ngựa Tôn Nhạc cười lạnh nói: “Nghĩa công thân là người đứng đầu du hiệp trong thiên hạ, lại theo bảo vệ một phụ nhân, không xấu hổ ư?”.

    Lúc này rõ ràng Tôn Nhạc đang ở đối diện hắn, nhưng người trung niên này ngay cả nghiêng mắt cũng không thèm liếc nhìn nàng mắt một cái, thái độ cực kỳ khinh thường.

    Nghĩa Giải nghe vậy ha ha cười, hắn trở tay vỗ trường kiếm trên lưng, cất giọng lanh lảnh cười nói: “Đấu võ mồm không phải sở trường của Nghĩa Giải. Tiểu tử ngươi nếu ngứa mắt, đừng ngại cứ tiến lên cùng Nghĩa Giải đại chiến một hồi!”.

    Người trung niên hiển nhiên không ngờ Nghĩa Giải có thể trả lời như vậy, sắc mặt hắn lập tức trầm xuống. Nhưng Nghĩa Giải lại hoàn toàn không thèm để ý đến chuyện hắn thay đổi sắc mặt, lập tức đuổi ngựa thối lui đến phía sau xe ngựa, quay qua Tôn Nhạc cười nói: “Tôn Nhạc, chuyện này chỉ có thể giao cho muội thôi”.

    “Ta không nói chuyện với phụ nhân!”. Người trung niên kia hướng về phía Nghĩa Giải gầm ra tiếng.

    Tôn Nhạc vươn đầu, ra lệnh: “Một khi đã như vậy, chúng ta đi!”.

    “Dạ!”.

    Đoàn xe lại khởi động, chậm rãi đi tới phía trước.

    Đoàn xe chặn đường vẫn không nhúc nhích, thẳng đến khi đoàn xe Tôn Nhạc cách bọn họ chỉ không đến mười thước, thẳng đến ngựa đôi bên đều phát ra tiếng phì phì trong mũi, Hãn Hòa mới cắn răng một cái, lại bảo đoàn xe dừng lại.

    Đoàn xe dừng lại, Tôn Nhạc liền từ trong xe ngựa vươn đầu ra, nàng nhìn về hướng đám người chặn đường, bỗng nhiên tươi cười nói: “Ý công muốn như thế nào?” Nàng đề cao giọng, lanh lảnh cười nói: “Nếu công muốn tiến lên chém giết, chớ ngại rút kiếm! Nếu như muốn thóa mạ, chớ ngại mở miệng! Nếu như khinh thường ta đây là phụ nhân, thì đừng nói gì cả mà đi đi!”. Nàng nói tới đây, tươi cười rất đáng ghét: “Nếu cứ chặn cướp đường như vậy, không biết là giống sói hay giống chó ta?”.

    “Ngươi ——”.

    Người trung niên kia vươn tay chỉ vào Tôn Nhạc, tức giận đến nghẹn họng!

    Một kiếm khách áo vải chừng ba mươi tuổi thấy người trung niên kia tức giận đến không nói nổi, lập tức giục ngựa đi ra, hắn lạnh lùng nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, hai mắt như đao, âm u nói: “Ngươi chính là Tề nhân Điền Nhạc?”.

    “Đúng vậy”.

    “Còn có tên là Tôn Nhạc?”.

    “Đúng!”.

    Sắc mặt kiếm khách áo vải trầm xuống, lớn tiếng quát: “Ngươi là một phụ nhân, lại giả trang thành nam tử, chạy loạn khắp nơi, nghiệp chướng nặng nề!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy ha ha cười, hai tay nàng chắp lại thi lễ, cất giọng thanh thúy trả lời: “Ta là một phụ nhân, dám dấn thân vào nguy hiểm, cứu lê dân khỏi khói lửa chiến tranh, giúp đại Tề trong nguy nan! Ta là một phụ nhân, dám thân hãm giữa đao quang kiếm ảnh, lấy miệng lưỡi thuyết phục chư hầu, xin hỏi hành vi như thế, có tội gì?”.

    Ngôn từ nàng sắc bén, thanh âm lanh lảnh, nói năng cực kỳ lưu loát, tràn đầy khí phách.

    Kiếm khách áo vải kia bị nàng làm cho ngạc nhiên, lúng ta lúng túng nửa ngày cũng nói không ra lời.

    Lúc này, một trận tiếng cười dữ dội đột nhiên truyền đến.

    Trong tiếng cười, một thanh niên hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, gầy yếu mặt vàng lững thững tiến lên, hắn nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, ngửa đầu cười ha ha nói: “Buồn cười, thật sự là buồn cười! Trời đất có âm dương, có càn khôn! Ngươi, một kẻ phụ nhân, không ở nhà tuân thủ nữ tắc, giúp chồng dạy con, cư nhiên chạy loạn giữa các nước, đảo lộn luân thường, còn dám nói ngươi vô tội sao? Ha ha ha ha, thật sự là buồn cười, buồn cười quá!”.

    “Ha ha ha, không sai, thật sự là buồn cười, đúng là quá buồn cười!”.

    Tiếng cười của người thanh niên vừa rơi xuống, Tôn Nhạc đã cười to lên, nàng chụp thành xe đứng lên, ha ha cười nói: “Khi nước nhà nguy nan, lúc trượng phu bó tay, Nhạc có tài cứu nước, có thuật tung hoành, cũng không bận tâm thân phận chính mình là phụ nhân, lo thay cái lo của phụ hầu, nôn nóng thay tình thế cấp bách của nước nhà! Ha ha, thật buồn cười. Buồn cười quá ——”.

    Tôn Nhạc vừa nói lời này ra, không ít người biến sắc. Nàng lần này nói lời trào phúng, vô cùng cay độc mà bén nhọn, khiến mấy người á khẩu không trả lời được, hai mặt nhìn nhau!

    Đám người Hãn Hòa nhìn lẫn nhau, thầm suy nghĩ: đúng vậy a, không thể lấy đạo lý thông thường mà áp bách, rõ ràng nàng có biện pháp cứu nước khỏi nguy nan, chẳng lẽ chỉ bởi vì nàng là nữ tử nên chỉ có thể ngồi chờ nước nhà bị tận diệt sao?

    Tiếng cười của Tôn Nhạc truyền ra xa xa, sau một lúc ngửa mặt lên trời cười to, nàng dừng cười, lạnh lùng nhìn chằm chằm đám người chặn đường, cao giọng quát: “Tôn Nhạc ta không để ý đến an nguy của bản thân, vì nước nhà nhiều lần vào sinh ra tử! Các người thân là trượng phu, đã làm ra được nghĩa cử nào? Nếu có, mời đi ra đối chất! Nếu không thì tránh ra, chỉ bằng bọn ngươi còn không xứng ngăn đón đường Tôn Nhạc ta!”.

    Lúc sắc mặt mọi người nhất tề đại biến, Tôn Nhạc quát lạnh nói: “Khởi giá ——”.

    Đám người Hãn Hòa rùng mình, không hẹn mà cùng cao giọng đáp: “Dạ!”. Trên trăm Tề nhân đồng thời kêu lên, nhất thời tiếng đồng ý được núi kêu cốc ứng, vang tận mây xanh!

    Xe ngựa lại khởi động, mặt đám người chặn đường lộ vẻ hổ thẹn, dưới sự bức tiến của đoàn xe, bọn họ hai mặt nhìn nhau, bất tri bất giác từng bước một hướng lui về phía sau.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 180: Lại gặp rắc rối

    Luôn miệng nói mình là vì cứu nước nhà mà đến, từng câu từng chữ đều khiến đám người chặn đường càng nghĩ càng xấu hổ. Đoàn xe dần dần tới gần, bọn họ cũng từng bước lại từng bước lui về phía sau, bất tri bất giác, đã mở ra một con đường cho đoàn xe Tôn Nhạc rời đi.

    Được nhường đường mở lối, đoàn xe lập tức gia tốc, chỉ chốc lát, đám người Tôn Nhạc liền chạy ra khỏi vòng vây, quăng cả đám người lại phía sau.

    Mọi người thấy đoàn xe Tôn Nhạc chạy xa dần, không khỏi nhìn nhau. Trong những người này, có một số người thông minh đã cảm thấy sự thật cũng không hẳn chính nghĩa vĩ đại như lời Tôn Nhạc nói, nhưng bọn họ biết thì biết, cũng tìm không thấy chỗ nào có thể phản bác, chỉ có thể ngơ ngác nhìn Tôn Nhạc nghênh ngang rời đi.

    Dần dần, bóng dáng Hàn nhân đã càng ngày càng nhỏ, càng ngày càng không thể nhận ra. Mà trong ánh mắt đám người Hãn Hòa nhìn về phía Tôn Nhạc, bất tri bất giác hồi phục sự tôn kính.

    Hãn Hòa giục ngựa tới gần xe ngựa, chắp tay trước ngực cung kính hỏi: “Điền, Tôn cô nương, không biết lần này chúng ta đi đâu?”.

    Tôn Nhạc ngắm nhìn núi xanh mờ ảo xa xa, nghe vậy ngẫm nghĩ một chút, thấp giọng nói: “Về Tề trước đi”.

    Hãn Hòa cùng đám Tề nhân đều mừng rỡ, bọn họ bôn ba ở bên ngoài cũng hơn nửa năm, lúc này nghe được có thể trở về nhà, trong lòng vui sướng nói không nên lời, trong thời gian ngắn, tiếng hoan hô không hẹn mà cùng vang lên, mỗi người đều vui vẻ ra mặt.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn mọi người đang chìm đắm trong vui mừng, mỉm cười

    Lúc này, Nghĩa Giải giục ngựa tới gần nàng, nhẹ giọng hỏi: “Muội tử định sống luôn ở Tề sao?”.

    Sống ở Tề?

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu.

    Nghĩa Giải không rõ hỏi: “Vì sao không sống ở Tề? Muội có ân cứu nước với Tề. Tuy rằng bởi vì muội là nữ tử, không thể sắc phong. Nhưng Tề nhân tất nhiên vẫn phi thường tôn trọng. Đúng là chỗ tốt để ở lại”.

    Tôn Nhạc cười cười. Nàng chuyển hướng nhìn Nghĩa Giải nhẹ giọng nói: “Đến Tề rồi, muội muốn rời đi”.

    A!!

    Hai mắt Nghĩa Giải mở to. Hai kiếm sư khác cũng không hiểu chút nào. Chẳng lẽ, Tôn Nhạc này thật sự chuẩn bị buông tha hết thảy những thứ đã có được. Ẩn danh chạy trốn sao?

    Tôn Nhạc không để ý đến sự kinh ngạc của mọi người. Nàng híp nửa mắt. Ngắm nhìn mây mù mơ hồ phương xa, thầm suy nghĩ: hiện tại ta đã rơi vào giữa vòng xoáy. Nếu không thối lui sợ là cả đời cũng không thể lui.

    Nàng đưa mắt nhìn hai kiếm sư Nhược vương phái đến, biết rằng bất kể có chuyện gì xảy ra, hai người này nhất định sẽ theo mình. Cũng tốt, trước khi Nhược vương trả lời, giữ bọn họ lại cũng không sao.

    Có khi Tôn Nhạc cũng không hiểu, chính mình luôn nghĩ cách ẩn cư, rốt cuộc là vì khát vọng cuộc sống yên ổn an tĩnh, hay bởi vì nó là chấp niệm trong lòng? Nhất định phải hoàn thành mới có thể nghĩ đến chuyện khác?

    Nghĩa Giải cau mày suy nghĩ một hồi, tới gần nàng thấp giọng hỏi: “Muội tử vì sao lại khát vọng ẩn cư?”. Hắn nhìn Tôn Nhạc, cảm khái nói: “Lấy đại tài của muội tử, như vậy không phải rất đáng tiếc sao?”.

    Ngữ khí của hắn thực chân thành, đối với Nghĩa Giải, Tôn Nhạc luôn mang một phần kính trọng, nàng mỉm cười, nói: “Nay muội đã trở thành kẻ địch của nước Triệu! Triệu hầu một khi bình tĩnh lại, người đầu tiên muốn giết đó là Tôn Nhạc. Dưới tình huống như vậy, muội chỉ còn cách nhờ một người hùng mạnh bao che, phải tuyệt đối hùng mạnh để cho dù Triệu hầu dùng lực lượng của cả nước đến đánh cũng nguyện ý che chở, hoặc là ẩn cư. Muội muốn lựa chọn loại thứ hai”.

    Nghĩa Giải bừng tỉnh đại ngộ. Hai Kkếm sư đứng phía sau Nghĩa Giải cũng bừng tỉnh đại ngộ.

    Bọn họ vẫn biết ân oán dây dưa giữa Nhược vương cùng Tôn Nhạc, mấy ngày nay cũng tận mắt thấy nàng tài trí hơn người. Thực tâm mà nói, bọn họ rất khát vọng Tôn Nhạc có thể trở về Sở quốc. Nhưng mà, lần này Tôn Nhạc vì lời đồn đãi, rõ ràng giận lây sang Nhược vương nhà mình, bởi vậy tuy rằng vài lần bọn họ muốn mở miệngTôn Nhạc quay về Sở nhưng lại nhịn xuống.

    Lúc này nghe Tôn Nhạc phân tích, hai người liên tục cảm khái mà nghĩ: cho đến lúc này, Tôn Nhạc cô nương cũng luôn vì đại vương mà suy nghĩ, sợ vì mình mà khiến cho Sở quốc lại lâm vào chiến hỏa, ai.

    Đoàn xe sau khi nhanh chóng cách rời khỏi phạm vi thành Bình Dương, liền chạy về hướng Đông Bắc thẳng tiến Tề quốc.

    Đoạn đường này, đoàn xe đi thập phần thuận lợi, những người vì Tôn Nhạc mà đến trong dự tính cũng không có một ai xuất hiện. Nhưng mà, mặc kệ đội ngũ thả lỏng như thế nào, mỗi lần hạ trại trú doanh thì Tôn Nhạc luôn dặn dò mọi người để ý lần nữa.

    Đoàn xe đi được hai mươi ngày, dần dần đến lân cận Ngụy cảnh.

    Lúc này là lúc mặt trời chiều ngã về hướng Tây, rặng mây đỏ xán lạn nhuộm đỏ bầu trời cao xa vạn dặm, chiếu lên đại địa một mảnh hương sắc tươi đẹp. Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn bầu trời bao la diễm lệ kia, mây bay nhuộm đỏ kia, nhìn nhìn, nàng hoảng hốt cảm giác được, bất quá mới vài năm, chuyện sinh hoạt ở hiện đại giống như chỉ là một giấc mộng xa xôi.

    Tôn Nhạc nhìn về phía Tây xuất thần, cũng không biết đã qua bao lâu, bên tai đột nhiên truyền đến giọng nói trầm thấp của Nghĩa Giải: “Đến rồi!”.

    Tôn Nhạc cả kinh, nhanh chóng quay đầu lại.

    Lúc này đoàn xe đang đi trên một cánh đồng hoang vu, quan đạo dài mênh mông vô bờ, Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy phía trước khoảng năm trăm thước, có mấy kỵ sĩ vận trường bào đang giục ngựa mà đứng, vẫn không nhúc nhích chờ đoàn xe.

    Nhìn đội ngũ chừng mười người này, Tôn Nhạc nhìn về phía Nghĩa Giải: “Có thể người quen không?”.

    Nghĩa Giải nhíu mày, cười nói: “Đương nhiên, vị đứng chính giữa kia, thân là đại kiếm sư Mạc Công Diễn. Bốn kiếm sư bên cạnh Mạc Công Diễn, đều là đệ tử của hắn”.

    Nghĩa Giải nhíu mày vui mừng mà nói: “Thật không ngờ lão tử đó lại đến, thú vị, thú vị!”. Hắn vừa nói thú vị, vừa xoa tay, bộ dạng nóng lòng muốn thử.

    Tôn Nhạc nhìn một hồi, chuyển hướng Nghĩa Giải hỏi: “Phần thắng như thế nào?”.

    Nghĩa Giải nhíu mày ha ha cười nói: “Phần thắng? Sáu thành đi!”.

    “Có sáu thành?”. Tôn Nhạc nhẹ giọng nói: “Vậy cũng xem như là thú vị”.

    Nghĩa Giải nghe vậy ngửa đầu cười lớn.

    Trong tiếng cười lớn của Nghĩa Giải, nhân mã hai bên đảo mắt đã tới gần. Tiếng cười của Nghĩa Giải ngừng một chút, cao giọng kêu lên: “Mạc Công Diễn, lần trước Nghĩa Giải khiêu chiến ngươi không được, lão tử ngươi giờ phút này lại tự động đưa tới cửa. Ha ha ha”.

    Tiếng cười của hắn vang dội thẳng lên tận trời, vang vọng không dứt.

    “Hừ ——”.

    Một tiếng hừ lạnh nặng nề thật mạnh truyền đến, Mạc Công Diễn bốn mươi mấy tuổi, mày rậm gắn thành một đường, đôi mắt hẹp dài trời sinh luôn híp nửa kia cất giọng lạnh lùng nói: “Nghĩa Giải, ngươi đại danh đường đường, cư nhiên trợ giúp cho loại phụ nhân dã tâm này, không sợ ngày sau phụ nhân này trở thành Lệ Cơ thì thanh danh ngươi ra rác ư?”.

    *Lệ Cơ:

    Thời Chiến Quốc trước Công Nguyên, anh hùng tranh bá thiền hạ, trung thần được ca ngợi, người dũng cảm coi cái chết nhẹ tơ lông hồng, kẻ anh hùng tài trí ngang dọc trời đất, có Chư Tử với “trăm nhà đua gáy”, có hôn quân tham lam, kiều căng, xa xỉ, có nợ nước thù nhà của hồng nhan bạc mệnh…

    Công chúa Lệ Lan, công chúa Lệ Đóa và gia nô Ưu Thi của nước Lệ . Trước cảnh nước mất nhà tan bị nước Tấn bắt về làm nô lệ. Hai công chúa này đã yêu hai vị vương tử của Tấn quốc là Trọng Nhĩ và Thân Sinh nhưng cả hai bị ép gả làm phi tử cho kẻ thù sát hại cả gia tộc là Tấn Vương, công chúa Lệ Đóa cùng thái tử Thân Sinh bỏ trốn với hy vọng tìm được hạnh phúc nhưng lại chết dưới lưỡi gươm của Tấn Vương, cái chết của em gái (công chúa Lệ Đóa) đã làm cho công chúa Lệ Lan rất đau lòng, lúc nào cũng mang ý nghĩ phục vụ quốc. Lệ Lan lợi dụng sắc đẹp và mưu kế của gia nô Ưu Thi để mê hoặc Tấn Vương nhằm được Tấn Vương yêu thương và sủng ái, từng bước thực hiện kế hoạch phục quốc…

    Lệ Lan được Tấn Vương sắc phong làm hoàng hậu, từ đó trong ngoài Vương cung bắt đầu nổi sóng, dẫn tới cuộc sát hại hàng loạt đẫm máu….Các vị Vương tử lần lượt rời khỏi kinh thành, lưu lạc khắp nơi….Tấn Vương đột ngột qua đời, con của Lệ Lan và gia nô Ưu Thi đăng cơ. Binh mã hùng hậu của vương triều bị tiêu diệt…

    Nghĩa Giải ngẩn ra, chúng Tề nhân bên cạnh cũng đều ngẩn ra, ngay cả Tôn Nhạc cũng giật mình. Mọi người nhìn nhau, không hẹn mà cùng quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc. Bọn họ vẫn là lần đầu tiên nghe được có người cư nhiên đem Tôn Nhạc ví với Lệ cơ. Nàng ta là họa thủy, là một vương hậu ác độc, nói thế nào cũng không có gì liên hệ tới Tôn Nhạc a.

    “Ha ha ha ha”.

    Nghĩa Giải sau khi liếc Tôn Nhạc vài lần, nhịn không được vỗ tay cười ha hả, hắn vừa cười vừa vỗ đùi bản thân bành bạch, bộ dạng vui vẻ kia làm cho mười mấy người đối diện càng thêm âm trầm: “Mạc Công Diễn, lão tử ngươi chính là một kẻ ngốc! Loại so sánh này cư nhiên cũng dám nói ra miệng! Tôn Nhạc là người ra sao? Nàng thanh tịnh thông minh, tao nhã nội liễm, không hề có dã tâm, lần này ra tay cũng là vì cứu nguy cho Tề quốc. Ha ha ha.

    Tiểu tử ngươi nếu muốn đánh nhau thì cứ xông lên, không cần phải đi kiếm cái tội danh lung tung đổ lên đầu cô nương nhà người ta”.

    “Buồn cười, thật sự là buồn cười!”

    Phía sau Mạc Công Diễn một kiếm khách thanh niên chừng hai mươi tuổi giục ngựa nhảy ra, thanh âm hắn cất cao, lạnh giọng cười to nói: “Cứu nguy cho Tề quốc? Nghe mới hay, mới cao quý làm sao! Lại không biết vị Tôn Nhạc tự cho là Tề nhân này, vì sao năm trước lại bôn tẩu khắp nơi để giúp Sở a?”.

    Keng một tiếng, kiếm khách thanh niên rút kiếm ra, chỉ vào đoàn xe, trong ánh nắng chiều, mũi kiếm hàn khí bức người: “Sở Nhược, là kẻ đại nghịch bất đạo, tự tiện phong vương, dám can đảm nhòm ngó ngôi báu, mỗi người đều muốn giết! Nếu Tôn Nhạc trợ giúp người như Sở Nhược, cần gì phải dùng lý do cứu nguy cho Tề quốc để lừa bịp thiên hạ?”.

    Giọng nói của kiếm khách thanh niên lanh lảnh truyền ra, chấn động khắp nơi!

    Chúng Tề nhân lặng ngắt như tờ.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, thấp giọng cười: “Người này tài ăn nói cũng không phải là tệ, so với những người ở thành Bình Dương thì mạnh hơn nhiều”.

    Ba người Nghĩa Giải đồng thời quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, bên trong ánh sáng mờ mờ, trên gương mặt thanh lệ của nàng hiện ra một luồng sáng diễm lệ, sóng mắt như nước, thậm chí có một loại xinh đẹp khiến người ta loá mắt.

    Kiếm khách thanh niên kia nói xong, nhìn thấy mọi người trợn mắt há hốc mồm, lập tức cười lên ha hả, trầm giọng nói: “Ta xem nàng này, cũng như trượng phu trên thế gian này muốn mưu cầu danh lợi. Người như thế, lại có tài như thế, trong thời loạn thế này, gà mái cũng muốn cất tiếng gáy, hỗn loạn thiên hạ không phải là việc dễ như trở bàn tay ư?”.

    Mọi người lại không có lời nào để nói.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, không biết tại sao rất là muốn cười, lúc này, xe ngựa đã chạy đến cách chúng kiếm khách không đến trăm mét. Tôn Nhạc từ trong xe ngựa vươn đầu ra, nhìn kiếm khách thanh niên này nhẹ nhàng cười nói: “Gà mái cũng muốn cất tiếng gáy, hỗn loạn thiên hạ?”. Giọng nói của nàng thanh thúy động lòng người, trong sóng mắt ý cười lưu động: “Theo lời của ngươi, trong thiên hạ nữ tử chỉ cần tài trí hơn người, liền nhất định phải giết chết sao?”.

    Kiếm khách thanh niên hất đầu, ngạo nghễ trả lời: “Đúng vậy!”.

    Tôn Nhạc ha ha cười, nàng quay đầu nhìn về phía Nghĩa Giải: “Nghĩa đại ca, xem ra trận chiến này khó tránh rồi”.

    Tôn Nhạc vừa dứt lời, nhưng không nghe thấy Nghĩa Giải trả lời, nhìn kỹ, tất cả mọi người đều đồng loạt nhìn về phía mình, vẻ mặt sững sờ mê mẩn, không khỏi kinh ngạc hỏi: “Nghĩa đại ca?”.

    Nghĩa Giải giật mình tỉnh táo lại, hắn chống lại tròng mắt của Tôn Nhạc, gương mặt già nua lại đỏ lên, ngượng ngùng trả lời: “Tôn Nhạc, vừa rồi muội thật đẹp đến không nói nổi!”.

    Đẹp đến không nói nổi? Tôn Nhạc là người của hai thế giới, còn chưa bao giờ nghĩ, lời bình đẹp đến không nói nổi này sẽ xuất hiện trên người mình.

    Tôn Nhạc giật mình. Sóng mắt nàng vừa chuyển, nhất nhất xẹt qua trên mặt mọi người, vừa nhìn, nàng đột nhiên từ trong ánh mắt mọi người thấy được sự kinh diễm, kinh diễm vì chính nàng!

    Nghĩa Giải thốt ra một câu, lập tức vô cùng ngượng ngùng. Hắn ha ha cười, che dấu sự xấu hổ nói: “Không sai! Trận chiến này quả thật khó tránh”. Quay đầu nhìn Mạc Công Diễn, Nghĩa Giải hừ nói: “Mạc Công Diễn lão gia hỏa cố chấp này, có nói với hắn, hắn cũng không hiểu đâu”.

    Vèo một tiếng, hắn vỗ sau lưng, trường kiếm nơi tay!

    Cổ tay Nghĩa Giải nhoáng lên một cái, mũi kiếm búng ra, cười vang: “Muội tử, lần này cùng muội hành tẩu thiên hạ, Nghĩa Giải vẫn chưa có đất dụng võ, bây giờ thì tốt rồi, rốt cục có thể thư giãn gân cốt một phen. Ha ha ha ha”.

    Tiếng cười to của Nghĩa Giải truyền ra xa xa, dẫn tới khắp nơi chấn động, chúng Tề nhân đồng thời ngửa đầu nhìn về phía hắn, đột nhiên trong lúc đó mỗi người đều nhiệt huyết sôi trào, chiến ý dạt dào!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 181: Đến Nam Dương

    Nghĩa Giải vừa rút kiếm, đám người Mạc Công Diễn đồng thời rùng mình, chỉ nghe xoẹt xoẹt xoẹt vài tiếng giòn vang, hơn mười hàn kiếm đồng thời ra khỏi vỏ!

    Trường kiếm của đám người Mạc Công Diễn vừa giơ lên, bảy tám chục kiếm khách áo vải trong đội Tề sứ nhanh chóng tới gần Nghĩa Giải, nhất nhất rút trường kiếm ra chỉ về phía trước.

    “Keng keng keng ——”. Tiếng kim thiết vang lên bên tai không dứt, trong nháy mắt hàn quang dày đặc, giương cung bạt kiếm.

    Nghĩa Giải cũng không quay đầu lại, hướng tới hai gã kiếm khách thủ hạ của Hãn Hòa quát: “Bảo vệ Tôn Nhạc cho tốt!”.

    “Dạ!”. Hai kiếm khách nhanh chóng lui ra phía sau vài bước, một trái một phải canh giữ bên cạnh xe ngựa Tôn Nhạc.

    Nghĩa Giải quay đầu nhìn về phía hai gã kiếm sư Sở quốc, cao giọng nói: “Hai vị, làm phiền rồi!”.

    “Không dám!”. Hai kiếm sư Sở quốc đồng thời chắp tay trước ngực nói, chân bọn họ đá một cái, liền giục ngựa một trái một phải đứng hai bên Nghĩa Giải.

    Tôn Nhạc nhìn đám người Nghĩa Giải từ trên lưng ngựa nhảy xuống, cất bước tiến ra, từ từ vươn tay kéo màn xe xuống. Nàng vừa kéo màn xe xuống, liền nghe được tiếng cười to lanh lảnh của Nghĩa Giải truyền đến: “Mạc Công Diễn, Nghĩa Giải đã sớm muốn tìm ngươi, trận chiến hôm nay, cũng đừng quan tâm đến sống chết mà đánh cho thống khoái?”. Đúng là chuẩn bị liều mạng người chết ta sống! Tôn Nhạc không khỏi rùng mình một cái.

    Mạc Công Diễn hừ lạnh nói: “Khẩu khí thật lớn! Hôm nay ta cũng muốn lĩnh giáo phong thái của thiên hạ đệ nhất kiếm khách!”.

    Giọng nói của Mạc Công Diễn vừa dừng lại. Một trận tiếng gió vang lên. Trong tiếng gió, tiếng cười to của Nghĩa Giải cũng vang lên: “Quả nhiên thống khoái. Xem chiêu!” . ‘Keng keng keng’ một trận tiếng kim thiết vang lên bên tai không dứt. Tiếng kiếm cùng kiếm giao tranh cứ như mưa dữ gió rền, hàn ý dày đặc. Tôn Nhạc không cần nhìn cũng biết Nghĩa Giải vừa xông ra. Mấy chục kiếm khách cũng đồng thời lao ra cùng đối phương giao chiến thành một đoàn.

    Tôn Nhạc nghe một hồi, liền thu hồi lực chú ý. Nàng biết người có đẳng cấp như Nghĩa Giải một khi giao chiến thì những kẻ công phu mèo quào cũng không xen tay vào được. Bởi vậy nàng chỉ có thể ngồi chờ kết quả thôi.

    Nếu đã ngồi chờ, Tôn Nhạc liền nhắm mắt làm ngơ, kéo rèm xe làm cô gái khuê các chân chính.

    Trong tiếng keng keng rầm vang lên bên ngoài, thỉnh thoảng kèm thêm từng tiếng kêu thảm thiết. Tôn Nhạc nghe xong có điểm tâm loạn. Liền khôi phục bộ dạng cúi đầu khép mắt, âm thầm luyện phương pháp thổ nạp.

    Phương pháp thổ nạp kia bình thường chỉ khi nàng luyện tập Thái Cực quyền mới phối hợp sử dụng. Thỉnh thoảng khi miên man suy nghĩ cũng ngồi thiền một lát. Hiện tại lòng có điểm loạn, nàng liền dùng loại phương pháp này làm cho mình khôi phục sự bình tĩnh.

    Sau một khắc đồng hồ hít thở như thế, lòng của nàng chậm rãi trở nên yên tĩnh mà sâu xa, trong đầu tỉnh tảo, tiếng tranh chấp gào thét bên ngoài không hề lọt vào tai nữa!

    Cũng không biết qua bao lâu, giọng nói của Nghĩa Giải từ ngoài xe ngựa vang lên: “Muội tử!”.

    Tôn Nhạc trợn mắt, từ từ đáp: “Ở đây”.

    Nghĩa Giải sặc một cái, ha ha cười nói: “Muội tử thật có định lực! Tình cảnh như thế, cư nhiên lại ngủ được”. Hắn nghe Tôn Nhạc trả lời ậm ừ, hơn nữa giọng nói có điểm khàn, liền cho rằng nàng đang ngủ.

    Tôn Nhạc cười cười, vén rèm xe lên, trên người Nghĩa Giải loang lổ vết máu, tay áo nhiễm đỏ một tảng lớn, vạt áo có dòng máu chảy ra, thành một vệt máu chảy thẳng xuống phía dưới, làm cho người ta vừa nhìn thấy liền ghê người, nhưng tương phản là, trên gương mặt vô cùng nam tính của hắn là nụ cười tươi rạng rỡ, hai mắt đen huyền vẫn sáng ngời như cũ, không thấy vẻ đau đớn. Xem ra, hắn bị thương không nặng, máu trên người hẳn là của người khác.

    Tôn Nhạc thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhìn về phía đội ngũ, chỉ thấy hai kiếm sư Sở quốc kia cũng không có thương thế gì, lại thấy, rõ ràng ở đó nằm mấy cổ thi thể, những gương mặt này đều quen thuộc, đúng là mấy kiếm khách áo vải trong đám Tề nhân.

    Nghĩa Giải thấy Tôn Nhạc lộ ra biểu tình khổ sở, cười ha ha chắp tay trước ngực nói: “Muội tử đừng để ý! Sứ mệnh của chúng ta là bảo hộ muội. Đối mặt cường địch như Mạc Công Diễn, bên ta mới chết đi năm người, trọng thương bảy người, đã là buôn bán có lời. ***, Mạc Công Diễn ăn một kiếm của ta, chỉ sợ mười năm tám năm cũng không khôi phục được! Ha ha ha ha”.

    Tôn Nhạc nhìn đến những xác chết trên đất, thực sự càng nhìn càng thấy ghê người. Nàng nhịn cảm giác khó chịu trong lòng xuống, thấy trên người Hãn Hòa có thương tích, lại vội vàng đi xử lý thi thể, liền chuyển hướng hai kiếm khách bảo vệ mình mà không bị đả thương nói: “Xuất ra tám mươi lạng vàng từ lộ phí, mỗi một người chết đưa tới nhà họ năm lạng vàng, những người trọng thương cùng với Nghĩa Giải đại ca, hai vị kiếm sư mỗi người ba lạng vàng, còn lại chia đều cho các vị kiếm khách đã ra tay!”.

    Giọng nói của Tôn Nhạc không nhỏ, nhất thời tất cả mọi người đều nghe được, bọn họ kinh hỉ xoay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc, một đám mắt lấp lánh chờ mong.

    Lúc này mạng người như cỏ rác, những kiếm khách này nếu đã hộ tống Tôn Nhạc, liền có trách nhiệm bảo hộ nàng, nay có chết, nàng hoàn toàn có thể bỏ mặc. Hơn nữa, Tôn Nhạc mới mở miệng liền mấy chục lạng vàng, đó cũng không phải là số lượng nhỏ nha.

    Hai kiếm sư sửng sốt, đồng thời chắp tay trước ngực đáp: “Dạ!”.

    Nghĩa Giải kinh ngạc chuyển hướng Tôn Nhạc, sau một lúc lâu nhìn chằm chằm nàng, hắn ha ha cười: “Muội tử, muội cũng quá rộng rãi rồi, sau này nếu như còn có mấy trận chiến, sợ là vàng cũng không đủ chia nha”.

    Tôn Nhạc nghe vậy thản nhiên nói: “Sắp tới hẳn là sẽ bình an chút”.

    Nàng thấy biểu tình ngạc nhiên không hiểu của đám người Nghĩa Giải, cười cười: “Trong thiên hạ, cao thủ như Mạc Công Diễn ít ỏi không có mấy người, Tôn Nhạc ta chỉ sợ còn chưa đủ tư cách, khiến cho tất cả cao thủ trong thiên hạ đều tới giết một mình ta!”. Về phần Triệu quốc bây giờ còn chưa ổn định, thích khách cũng không tới nhanh như vậy được. Tôn Nhạc thầm nghĩ trong lòng.

    Đúng là không sai, mọi người liên tục gật đầu, Tôn Nhạc chỉ bằng một câu, liền làm cho vẻ khẩn trương trên mặt bọn họ tiêu thất không ít.

    Chôn mất cái xác ngay tại chỗ, những người bị trọng thương nhất nhất đưa lên xe ngựa, sau khi xử lý miệng vết thương thật tốt, đội ngũ lại khởi hành, hướng về đại thành Nam Dương.

    Tôn Nhạc quyết định ở thành Nam Dương nghĩ ngơi hồi phục mấy ngày, chờ thương thế mọi người tốt hơn lại đi tiếp.

    Thành Nam Dương cũng rất có danh tiếng trong thiên hạ, có thể nói nó là một thành trì lớn gần bằng đô thành của các quốc gia. Đội ngũ Tôn Nhạc vừa tiến vào Nam Dương thành, dẫn tới một đám người chú ý.

    Ngã tư đường vốn náo nhiệt ồn ào, bọn họ vừa đến đột nhiên an tĩnh lại. Chỉ là một cái đảo mắt, tiếng ong ong liền nổi lên bốn phía.

    Không nói tới một đội nhân mã ai cũng có thương tích này, chỉ bằng dấu hiệu của Tề sứ kia, liền đủ để khiến người trong thành Nam Dương có chút hưng phấn: “Thiếu niên trong xe ngựa kia là Điền Nhạc?”. “Đích thị là hắn! Nghe nói hắn vốn là một phụ nhân?”. “Thật không ngờ nàng đến thành Nam Dương!”. “Thấy không, một đội nhân mã này đều bị thương, ngay cả Nghĩa Giải Nghĩa đại hiệp cũng bị thương, xem ra trên đường gặp cao thủ a”. “Phụ nhân loạn thế, gà mái tranh gáy, chắc chắn nghĩa sĩ cũng nhìn không thèm nhìn, đáng tiếc không giết được nữ nhân này!”.

    Tiếng nghị luận tuy rằng không dứt bên tai, mọi người cũng không dám tiếp xúc quá gần, bất kể là Tôn Nhạc, hay là Nghĩa Giải, kể cả một đội kiếm khách vừa tắm đẫm máu tươi trở về này, cũng làm cho lòng người thành Nam Dương âm thầm sợ hãi.

    Trong sự vây xem của người thành Nam Dương, đám người Tôn Nhạc tìm được một tửu lâu lớn, tạm thời ở lại đó. Vừa vào ở, Tôn Nhạc liền sai người mời đại phu đến, trị thương một lần nữa cho đám người Nghĩa Giải. Ở trên đường, thương thế của bọn hắn đều do tự bọn hắn rửa sạch sơ cứu, khiến Tôn Nhạc rất lo lắng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 182: Thay nữ phục cũng thành mỹ nhân

    Sau khi sắp xếp ổn thoả, Tôn Nhạc nghỉ ngơi một chút, thay nữ phục.

    Nàng thay một bộ áo tơ màu lục nhạt, tóc đen như mực, da thịt trắng nõn mơ hồ ửng đỏ, từ khi Tôn Nhạc đi sứ tới nay, đây vẫn là lần đầu tiên đổi lại nữ phục. Khi nhìn đến mình trong gương, nàng gần như choáng váng.

    Cô gái trong gương đồng mắt sáng như nước, da thịt trắng nõn, hai má ửng đỏ, ngũ quan tinh xảo, tự nhiên là một mỹ nhân trong thanh linh lộ ra sự tú nhã, dịu dàng a! Cái này, nàng nhớ rõ khi còn ở thành Hàm Dương thì nàng vẫn chỉ là một cô nương diện mạo thanh tú bình thường, tại sao sau hơn nửa năm đổi lại nữ phục, lại mặn mà hơn nhiều như vậy? Giống như một nụ hoa, trong lặng lẽ không ngờ đã hé nhụy tỏa hương.

    Dung mạo đẹp như vậy, tuy rằng không kinh diễm bằng Trĩ đại gia, Yến Ngọc Nhi, nhưng mà, bất luận nàng đi đến nơi nào, đã không còn kém hơn những nữ nhi quyền quý này nữa.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn khuôn mặt mơ hồ trong gương đồng, càng xem càng vui vẻ. Vươn tay ôm khuôn mặt nhỏ nhắn của mình, Tôn Nhạc hớn hở mà nghĩ: như vậy là tốt rồi, như vậy là đủ rồi. Trời xanh đối xử với ta thật là không tệ, để cho ta ở độ tuổi đẹp nhất, có một diện mạo làm cho người ta vừa thấy tâm tình liền sung sướng.

    Nhìn mình trong gương hơn nửa ngày, Tôn Nhạc còn có chút không thể tin được người trong gương kia thật sự là mình.

    Khi nàng mặc nam trang đi sứ thì không hề soi gương, thật đúng là không biết diện mạo của mình lại có biến hóa lớn như vậy.

    Mà đám người Nghĩa Giải mỗi ngày gặp nàng, đối với loại biến hóa này càng không có bao nhiêu cảm giác. Về phần quyền quý các quốc gia, tuy rằng cảm thấy Điền Nhạc thanh tú này có vẻ đẹp của nữ nhi, nhưng bọn họ mỗi ngày đều đối mặt với rất nhiều mỹ nhân hoa phục lộng lẫy, Tôn Nhạc mặc dù tú nhã, cũng không thể làm cho bọn họ kinh diễm. Bởi vậy thẳng đến lúc này, Tôn Nhạc mới nhận ra, chính mình đã thật sự thành một đại cô nương, thành một mỹ nhân rồi.

    Hơn nửa năm này, biến hóa của Tôn Nhạc không chỉ dừng lại ở bề ngoài, ngay cả dáng người mà nàng vẫn bỏ qua, lúc này cũng mềm mại hơn, trước ngực phình lên, mông cũng no tròn. Khi mặc cái loại thâm y trường bào này thì không có cảm giác, hiện tại vừa đổi lại nữ phục, Tôn Nhạc đột nhiên có điểm không được tự nhiên.

    Trong phòng vụng trộm ngắm nghía vui vẻ một hồi, lại chần chờ một chút, rốt cuộc Tôn Nhạc lấy hết dũng khí đi ra.

    Tôn Nhạc vừa đi ra. Tiếng cười hì hì trong sân nhất thời dừng lại.

    Đám người Nghĩa Giải, Hãn Hòa ở trong sân đi tới đi lui, hoạt động gân cốt. Lúc này nhìn đến một cô gái xinh đẹp tuyệt trần từ trong phòng Tôn Nhạc đi ra. Không khỏi mắt đều choáng váng.

    Chống lại đám nam nhân hai mắt trừng lớn, khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc đỏ hồng. Nàng mấp máy môi, chậm rãi đi đến trước mặt Nghĩa Giải, cười nói: “Nghĩa đại ca”.

    “Cô nương là Tôn Nhạc?”.

    “Cô là Điền công?”.

    “Ô. Trời ơi!”.

    Đang lúc mọi người không dám tin luôn miệng hỏi, Tôn Nhạc mím môi cười cười, nói: “Đúng vậy. Ta là Tôn Nhạc”.

    Nàng vừa thừa nhận, mọi người trông càng ngu hơn .

    Nghĩa Giải vươn tay vỗ vỗ trên đầu, ha ha cười nói: “Thật không nghĩ đến, muội tử sau khi thay nữ phục, tự nhiên trở thành một mỹ nhân”.

    Hắn nói tới đây lại dừng một chút, lắc đầu thở dài: “Bất quá mấy năm, muội tử biến hóa thực sự là xa như trời và đất nha”.

    Nghĩa Giải khôi phục lại trước tiên, đám người Hãn Hòa còn đang ngốc vù vù trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, bọn họ thật sự không dám nghĩ Điền công trí tuệ tuyệt đỉnh kia cùng cô gái xinh đẹp dịu dàng trước mắt lại là cùng một người!

    Đến lúc này, Tôn Nhạc cũng tự tại chút. Nàng không đợi Nghĩa Giải hỏi, cứ thế mà nói: “Ngày hôm nay cả thiên hạ đều biết Điền Nhạc là Tôn Nhạc, ta liền khôi phục bộ mặt thật hành tẩu thôi”. Khóe miệng nàng khẽ cong, tươi cười thản nhiên: “Người như Mạc Công Diễn cũng đã bị đánh bại phải rút lui rồi, sau này dù có những kẻ thấy ta chướng mắt, nhưng người muốn đưa ta vào chỗ chết cũng không nhiều nữa”.

    Mọi người gật gật đầu.

    Từ thời Tam Hoàng Ngũ Đế cho tới bây giờ, trừ bỏ những hồng nhan họa thủy ra, còn chưa có bất kỳ một nữ nhân nào như Tôn Nhạc, lấy khí khái như trượng phu đến thuyết phục chư hầu. Nàng xuất hiện như tiếng sấm ngang trời, ban đầu khiến cho thế nhân khiếp sợ, mê hoặc, không dám tin, đương nhiên cũng có chán ghét cùng bất an.

    Bất quá Tôn Nhạc lường trước, bất luận cái gì mới mẻ kỳ lạ chỉ nhất thời thôi, hiện tại lời đồn đãi hẳn là đã bắt đầu đi vào thời kỳ bình ổn rồi chứ?

    Cũng là thời điểm có thể khôi phục tướng mạo sẵn có.

    Lúc này, một trận tiếng bước chân dồn dập truyền đến, người gác cổng còn chưa có tới gần, liền cao giọng kêu lên: “Bẩm — Tần Thập Tam vương tử Doanh Thu chờ ngoài cửa, cầu kiến Điền công!”.

    Doanh Thu?

    Đám người Hãn Hòa đồng thời quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc nhíu mày, thầm suy nghĩ: ta mới đến thành Nam Dương, làm sao lại gặp phải Doanh Thu này rồi?

    Tôn Nhạc suy nghĩ một chút, ngẩng đầu nói: “Tần Thập Tam điện hạ là người tôn quý, chư vị cùng ta ra cửa nghênh đón đi!”.

    Mọi người đồng thời đáp: “Dạ”.

    Tôn Nhạc chuyển người, dẫn đầu đi ở phía trước. Đám người Hãn Hòa nhìn Tôn Nhạc dáng người thon dài, duyên dáng yêu kiều, sau khi quan sát vài lần, Hãn Hòa rốt cục mở miệng nói trước tiên: “Điền, Tôn Nhạc cô nương, sao không thay đổi quần áo rồi hãy ra tiếp đãi?”.

    Tôn Nhạc cười cười, nàng cũng không quay đầu lại, thản nhiên nói: “Ta vốn là nữ tử, cần gì phải thay đổi quần áo?”. Dừng một chút, nàng còn nói thêm: “Mới vừa rồi ta đã nói, từ nay về sau, Tôn Nhạc ta sẽ lấy tướng mạo sẵn có hành tẩu giữa thế nhân!”.

    Hãn Hòa nhất thời ngẩn ra.

    Trong một trận lặng ngắt như tờ, Nghĩa Giải vỗ tay cười ha hả: “Hay! Nên như thế!”. Hắn tiến lên hai bước, nhìn Tôn Nhạc cười nói: “Muội tử làm việc quang minh chính đại, rất có phong phạm của kiếm khách chúng ta!”.

    Tôn Nhạc cười cười, trả lời: “Nếu tránh né cũng tránh không được tai hoạ, không bằng trực diện mà đối phó”.

    Nơi bọn họ ở cũng không lớn, vừa đi vừa nói giỡn một lát đã đến cửa.

    Ngoài cửa lớn, Doanh Thập Tam vận trường bào màu xanh, tuấn lãng như trúc chắp tay sau lưng yên lặng chở, phía sau hắn có chừng mười mấy người, trong mười mấy người này, ở bên trái là kiếm khách áo vải, ở phía bên phải là hiền sĩ đội cao quan. Những người này đều từ trên xe ngựa nhảy xuống, canh giữ ở phía sau Doanh Thập Tam.

    Nơi này là phố chính của Nam Dương, vốn khi Tôn Nhạc đến đã làm người trong thành Nam Dương hưng phấn, hiện tại Doanh Thập Tam vừa xuất hiện, Nam Dương thành lại sôi trào lên. Giờ khắc này, giữa ngã tư đường, ở cửa sổ, thỉnh thoảng vươn ra một đám đầu.

    Đặc biệt ở ngã tư đường, một hồi công phu đã dừng mười bảy mười tám cỗ hương xa. Bên trong hương xa, nhóm quý nữ của thành Bình Dương đều vén rèm xe lên, lộ ra gương mặt thanh tú như hoa phù dung, hưng phấn mà nhìn, chỉ trỏ Doanh Thập Tam.

    Trong thiên hạ có vô số vương tôn công tử, bất quá số lượng công tử tuấn mỹ làm cho những quý nữ khuê các này nhớ mong không thôi, cũng chỉ có vài người. Mà Doanh Thập Tam Doanh Thu là một trong số đó! Các nàng đã sớm nghe qua hắn tuấn mỹ oai hùng, nhưng không được thấy mặt. Lúc này có thể gặp trực tiếp, không khỏi thêm phần hưng phấn.

    Doanh Thập Tam chắp hai tay sau lưng, mắt nhìn cửa lớn, bên tai lại tinh tường nghe được tiếng các thiếu nữ kêu lên vui mừng, hắn lắc đầu cười khổ nói: “Người càng đến càng nhiều”.

    Một thanh niên hiền sĩ đứng ở phía sau hắn nghe vậy quay đầu liếc hắn vài lần, cười hắc hắc nói: “Điện hạ đến đâu, chỗ đó hương xa chật đường. Hạ thần thật đúng là tò mò, Thúc tử được xưng tụng là thiên hạ đệ nhất mỹ nam kia, khi ra cửa thì liệu có đi nổi không đây?”.

    Doanh Thập Tam nghe hắn nhắc tới Thúc tử, mày nhíu mặt nhăn, từ từ nói: “Thúc tử đã ở trên đường, không lâu sẽ có thể gặp mặt. Lời của hắn vừa rơi xuống, lông mày nhíu lại, nhìn cửa lớn cười nói: “Tôn Nhạc đã ưng thuận đi ra”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 183: Doanh Thập Tam cầu hôn

    Thập Tam vừa dứt lời, hai mắt xoát một cái mở thật lớn, nháy cũng không nháy mắt nhìn bóng dáng duyên dáng yêu kiều đi ra khỏi cửa kia, thở mạnh một hơi, cả kinh kêu lên: “Tôn Nhạc?”.

    Câu ‘Tôn Nhạc’ này vừa ra khỏi miệng hắn, mọi người bên cạnh hắn đồng loạt quay đầu về hướng cô gái xuất hiện ở cửa.

    Thiếu nữ này thân hình thon dài, một thân áo tơ lục nhạt ánh lên khuôn mặt tú tịnh thuần mỹ, nếu không có cặp mắt ba quang rạng rỡ, trong trầm tĩnh lộ ra linh khí kia, thì mọi người chỉ nghĩ rằng nàng này là một quý nữ bình thường.

    Nhưng mà, Tần Thập Tam vương tử này gọi nàng là cái gì? Tôn Nhạc?

    Chẳng lẽ nàng chính là Điền Công Tôn Nhạc gây xôn xao gần đây sao?

    Tôn Nhạc vừa ra cửa, liền nghe được có người kêu tên mình. Nàng quay đầu nhìn lại thấy gương mặt tuấn nhã của Doanh Thập Tam. Mỉm cười, hai tay Tôn Nhạc chắp lại, cao giọng nói: “Tôn Nhạc không biết Thập Tam điện hạ tới, không tiếp đón từ xa, mong điện hạ thứ tội”.

    Biểu tình nàng thong dong, động tác khéo léo, giống như không ý thức được, lúc này mình là một thân nữ nhi.

    Tôn Nhạc, nàng thật sự là Tôn Nhạc! Nàng thật sự chính là Tôn Nhạc! Ngay khi Tôn Nhạc thi lễ thì một trận tiếng hít không khí chỉnh tề truyền đến.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn lên, liền chống lại một đám người ngây ra, biểu tình kinh ngạc trước mặt.

    Nàng lại quay đầu nhìn về phía Doanh Thập Tam, lại thấy vương tử điện hạ luôn bình tĩnh trầm ổn, rất có khí độ này vẫn còn bị vây trong kinh ngạc, nhìn bộ dáng hắn, những câu tiếp đón nàng nói vừa rồi hẳn là một chữ cũng không lọt vào tai.

    Thấy vậy, Tôn Nhạc cười cười. Giọng nói cất cao hai tay lại chắp lại cao giọng kêu lên: “Mời Thập Tam điện hạ vào trong trò chuyện!”.

    Lúc này, nàng vừa mới dứt lời. Giữa ngã tư đường im lặng liền truyền tới một tiếng nói trầm đục: “Này nàng kia. Ngươi thật sự là Điền Nhạc Điền công ư?”. Giọng nói của người nọ ồm ồm, vô cùng kinh ngạc.

    Tôn Nhạc thẳng lưng, quay mắt về phía đường phố đông nghìn nghịt đầu người cười cười, cao giọng đáp: “Đúng vậy! Ta chính là Điền Nhạc. Vốn tên là Tôn Nhạc”.

    Không để ý tới nháy mắt dân thành Nam Dương giống như sôi sục lên. Tôn Nhạc đảo mắt nhìn về phía Doanh Thập Tam.

    Lúc này, Doanh Thập Tam mới thanh tỉnh lại. Hắn hướng tới Tôn Nhạc nhìn nàng từ trên xuống dưới. Chắp tay trước ngực cười khổ nói: “Năm năm trước tình cảnh khi Thu cùng Tôn Nhạc mới gặp còn rõ mồn một trước mắt. Thu vạn lần không thể tưởng tượng được. Cô nương cư nhiên biến hóa to lớn như thế. Thật không dám tin!”.

    Hắn cười cười, ưu nhã duỗi tay phải ra, nói: “Tôn cô nương, mời!”. Dẫn đầu đi vào cửa.

    Tôn Nhạc nhìn thấy Doanh Thập Tam không thể giấu hết sự chấn kinh, trong lòng có chút đắc ý, nàng thản nhiên cười nói: “Mấy năm qua này thai độc của ta dần tan đi, tự nhiên là biến hóa thật lớn”.

    Doanh Thập Tam gật gật đầu, hắn lúc này đã hoàn toàn từ trong khiếp sợ tỉnh táo lại, khôi phục phong độ: “Không sai, mẫu thân của cô nương từng là Yến quốc đệ nhất mỹ nhân, nữ nhi nàng làm sao có thể kém cỏi được?”. Khi hắn nói lời này thì ánh mắt giống như không thể khống chế dừng ở trên mặt, trên người Tôn Nhạc.

    Bọn họ đi vào sân, cửa lớn khép lại một lần nữa, ở ngã tư đường mọi người vốn đang kinh sợ lúc này mới tỉnh táo lại: “Cô gái kia là Điền Nhạc?”. “Mắt người trong thiên hạ đều bị mù rồi, giai nhân như thế, cư nhiên có thể giả trang thành trượng phu mà không bị người ta phát hiện sao?”.

    “Nghiễm nhiên là một cô gái tốt, lại thông minh đến như vậy!”. “Nàng thật to gan, cư nhiên dám mặc nữ phục gặp người, chẳng lẽ nàng thật sự cho là không ai có thể động đến nàng sao?”.

    Tiếng nghị luận, tiếng ồn ào bên ngoài, đều được ngăn lại ở ngoài cửa.

    Doanh Thập Tam đi ở bên trái Tôn Nhạc, hắn liên tiếp quay đầu, ánh mắt sáng quắc kia không ngừng chạy trên mặt Tôn Nhạc, dừng lại trước ngực, vòng mông của nàng. Ánh mắt của hắn nóng rực như thế, biểu tình chuyên chú như thế, dần dần, Tôn Nhạc có điểm không thoải mái, nàng nhíu mày, ngẩng đầu nhìn hướng Doanh Thập Tam, cười nói: “Thời tiết dạo này nóng nảy, hèn gì ánh mắt điện hạ cũng nóng như lửa”.

    “Phì ——”, vài tiếng cười khẽ từ phía sau

    Doanh Thập Tam che dấu ho khan một tiếng, khuôn mặt tuấn tú đỏ lên, cười nói: “Thật sự là quá mức kinh ngạc”, dừng một chút, lại thêm một câu: “Cũng quá sức làm người ta vui sướng”.

    Vui sướng? Ta xinh đẹp hơn ngươi vui sướng làm cái gì?

    Tôn Nhạc lấy làm kỳ lạ, nàng ngẩng đầu nhìn Doanh Thập Tam, vừa vặn, hắn đang nghiêng đầu, đôi mắt thâm trầm như nửa đêm đang ôn nhu mỉm cười nhìn về phía nàng.

    Ánh mắt này thật sự là, Tôn Nhạc rùng mình một cái.

    Thấy Tôn Nhạc như thế, Doanh Thập Tam giống như thở dài nói: “Trong thiên hạ có vô số mỹ nhân, không biết tại sao, Thu vừa nghĩ tới Tôn Nhạc cũng là một giai nhân, liền sâu sắc cảm thấy trời xanh thật là ưu ái!”.

    Tôn Nhạc lại rùng mình.

    Tôn Nhạc đưa đoàn người Doanh Thập Tam vào trong sương phòng nghênh đón khách, ngồi xuống trên sập. Tôn Nhạc ngồi ở ghế chủ tọa, ra hiệu thị tỳ rót rượu cho mọi người.

    Rượu vừa rót đầy, song chưởng Tôn Nhạc hợp lại, kêu lên: “Tấu nhạc!”.

    Tiếng đàn sáo vang lên, làn gió thơm bay vào, một đội xử nữ Tề quốc nhanh nhẹn khiêu vũ .

    Tay trái Tôn Nhạc giấu trong tay áo, tay phải nâng cốc giơ lên, hướng Doanh Thập Tam mỉm cười nói: “Không biết điện hạ sẽ đến, nơi này thô lậu, điện hạ chớ trách. Mời uống”.

    Doanh Thập Tam cười cười, cùng Tôn Nhạc ngửa đầu uống cạn rượu trong chén. Bọn họ bắt đầu, các vị thực khách kiếm khách liền uống theo, trong thời gian ngắn mùi rượu tản ra bốn phía, tiếng cười nói không dứt.

    Tôn Nhạc lắn lắc rượu trong chén, cười nói: “Tôn Nhạc vừa tới Nam Dương, liền gặp được điện hạ, thật đúng là khéo a”.

    Doanh Thập Tam ha ha cười, lắc đầu nói: “Không phải đâu, Thu là bám gót Tôn Nhạc mà đến”.

    Hắn lại còn nói là đuổi theo mình mà đến!

    Tôn Nhạc chấn động, chẳng lẽ, hắn vừa biết mình là nữ tử liền bắt đầu đi?

    Doanh Thập Tam luôn luôn chú ý đến biểu tình của Tôn Nhạc,thấy nàng nghi hoặc, cười cười giải thích: “Thu từ ba tháng trước, đã nghe được phố phường nói, nói trí giả thiếu niên nổi danh thiên hạ Điền Nhạc chính là thân nữ nhi, vốn tên là Tôn Nhạc. Thu vốn luôn nghi vấn, sau khi biết được việc này là thật, liền bắt đầu xuất phát”.

    Tôn Nhạc mở to mắt, kinh ngạc nhìn Doanh Thập Tam: hắn thật đúng là vừa nghe đến ta là thân nữ nhi, liền đuổi tới?

    Đám người Nghĩa Giải, Hãn Hòa cũng nhìn nhau.

    Doanh Thập Tam tựa hồ hết sức hài lòng khi Tôn Nhạc kinh ngạc, ánh mắt của hắn sáng quắc nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, thân mình nghiêng về phía trước, trầm giọng nói: “Tôn Nhạc không muốn biết, Thu vì chuyện gì mà cố ý đến tìm sao?”.

    Ánh mắt hắn nóng rực nhìn chăm chú, khuôn mặt tuấn tú mỉm cười, còn có ngữ khí mờ ám, đều trực chỉ về một sự thật. Trong lòng Tôn Nhạc nhảy rộn, nàng cúi đầu, trầm tĩnh nói: “Điện hạ có chuyện, đừng ngại nói thẳng”.

    Doanh Thập Tam ôn nhu nhìn nàng, nhẹ giọng nói: “Năm năm trước, lần đầu tiên Thu nhìn thấy Tôn Nhạc thì liền cảm khái đại tài của Tôn Nhạc, đã từng lấy danh quốc sĩ ra hứa!”. Doanh Thập Tam nói tới đây, trong ánh mắt mọi người nhìn về hướng hắn đã thêm một phần tán thưởng: Tần Thập Tam vương tử này quả nhiên danh bất hư truyền, năm năm trước hắn đã có thể nhìn đến đại tài của Tôn Nhạc, còn lấy danh quốc sĩ ra hứa, ánh mắt bực này thật đáng sợ!

    Doanh Thập Tam nhẹ nhàng mà chuyển động chén rượu trong tay, ngón tay cái của hắn vuốt ve bên miệng chén, hai mắt vẫn nóng rực mà chân thành nhìn Tôn Nhạc như cũ, tiếp tục nói: “Lúc ấy cô nương thẳng thẳn cự tuyệt. Từ đó về sau, mỗi khi Thu nghĩ đến liền cảm thấy phiền muộn”.

    Dừng một chút, hắn tươi cười, lộ ra hàm răng trắng như tuyết: “Ngày đó bỏ qua cơ hội, Thu vẫn vẫn lấy làm tiếc nuối. Nhưng Thu trăm triệu lần không ngờ, mấy năm sau Tôn Nhạc thế nhưng lại biến thành Điền Nhạc, còn đến gặp Thu du thuyết”.

    “Từng lời từng chữ cô nương nói ngày đó, Thu còn ghi nhớ trong lòng. Tôn Nhạc tài trí kinh người, thật sự là khiến trượng phu trong thiên hạ phải xấu hổ chết!”. Thở dài một hơi thật dài, Doanh Thập Tam nói: “Không dối gạt cô nương, Thu vừa nghe Điền Nhạc là Tôn Nhạc thì thật sự vô cùng kinh hỉ, trăm mối cảm xúc ngổn ngang”.

    Hắn ngừng một chút, hai mắt thẳng tắp nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, ôn nhu, chân thành nói từng chữ từng câu: “Thu từ khi trưởng thành, gặp qua vô số nữ tử, nhưng không một ai có trí tuệ như cô nương! Tôn Nhạc, năm nay nàng cũng đã mười bảy chứ? Thu bất tài, nguyện lấy vị trí chính thê nghênh đón!”.

    Nguyện lấy vị trí chính thê nghênh đón!

    Hắn đây là cầu hôn a!

    Trong thời gian ngắn, Tôn Nhạc ngây người, Nghĩa Giải ngây người, đám người Hãn Hòa cũng đều ngây người.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn, lại trừng mắt nhìn, nửa ngày mới hồi phục lại tinh thần: Doanh Thập Tam này, hắn nói bởi vì chính mình là nữ nhân thông minh nhất mà hắn từng gặp qua, nguyện ý lấy mình làm vợ.

    Sau khi nàng lấy lại tinh thần, cũng không biết là nên cười hay nên cảm động.

    Khóe miệng giương lên, Tôn Nhạc cười khẽ, nàng nhấp một ngụm rượu, cười nói: “Lòng yêu tài của Thập Tam điện hạ đương thời thật hiếm thấy.

    Khi Tôn Nhạc là thân nam tử thì điện hạ nguyện lấy danh quốc sĩ ra hứa. Tôn Nhạc là thân nữ tử thì điện hạ lại nguyện ý lấy làm vợ”.

    Tôn Nhạc thản nhiên nói những lời này ra, mơ hồ mang ý đùa cợt.

    Doanh Thập Tam ngây ngẩn cả người.

    Đám người Nghĩa Giải đồng thời nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Doanh Thập Tam nhíu mày, hắn chăm chú nhìn Tôn Nhạc, từ từ nói: “Tôn cô nương, Doanh Thu không biết vì sao cô nương không vui mừng!”.

    Tôn Nhạc không cần trả lời, cũng có thể cảm giác được mọi người đều khó hiểu. Nàng biết, trong lòng những người này, nam nhân như Tần Thập Tam, thực là cực kỳ hoàn mỹ, hắn thân là vương tử một quốc gia, lại có tài hoa chí khí là rồng trong loài người, nam nhân như vậy nguyện ý lấy Tôn Nhạc làm vợ, thực là chuyện vô cùng tốt.

    Hơn nữa hắn là vì nhìn trúng tài hoa của mình mới nguyện ý lấy mình, chuyện kia càng có thể chứng minh lòng cầu tài của hắn a.

    Nghĩ đến đây, Tôn Nhạc nở nụ cười khổ: trong mắt thế nhân, hôn nhân có thể mang đến ích lợi mới là hôn nhân tốt. Nhưng mà, bọn họ không phải là ta!

    Tôn Nhạc nghĩ như vậy, với tính cách của nàng, lại cảm thấy mình cũng không cần phải giải thích cặn kẽ với Doanh Thập Tam. Lập tức, Tôn Nhạc cúi đầu khép mắt, khẽ cười nói: “Thập Tam điện hạ, Tôn Nhạc đã có người trong lòng rồi!”.

    A?

    Hai mắt Doanh Thập Tam mở thật lớn! Bất tri bất giác, tiếng đàn sáo ngừng lại, mọi người trong phòng đều nhìn hướng Tôn Nhạc.

    Doanh Thập Tam gắt gao nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, nhìn chằm chằm vào nàng, sau một lúc lâu mới trầm giọng hỏi: “Người trong lòng Tôn Nhạc là Sở Nhược vương?”. Thanh âm tối tăm.

    Tôn Nhạc rùng mình, nàng không biết Doanh Thập Tam là từ đâu mà lấy được tin tức này. Cảm giác được sát khí trong giọng nói của hắn, Tôn Nhạc lập tức nghĩ tới lập trường hoàn toàn bất đồng của hắn và mình.

    Lập tức, nàng lắc lắc đầu, thấp giọng nói: “Không phải, ta cùng với Sở Nhược vương chính là tỷ đệ”. Khóe miệng nàng giương lên, làm bộ như không chút để ý cười nói: “Trước kia ở Tề quốc Cơ phủ thì chúng ta từng sống nương tựa lẫn nhau”.

    Nàng vừa nói ra một câu sau, trong lòng liền hối hận: lấy cá tính của mình mà nói, nếu quả thật là vô ý, sẽ tuyệt đối không giải thích. Thế này thật đúng là càng chùi càng đen a.

    Nàng ngẩng đầu nhìn lại, thấy Doanh Thập Tam thần sắc bất động, khóe miệng mang chút ý cười, tựa hồ vẻ ủ dột chợt lóe mà qua vừa rồi là do nàng nhìn nhầm. Không khỏi càng kỳ lạ.

    Thôi, không nghĩ nữa! Tôn Nhạc cất cao giọng, quát: “Mang thức ăn lên!”.

    “Dạ!”.

    Trong tiếng đồng ý chỉnh tề, một đội thị tỳ cầm hộp đựng thức ăn đi vào trong phòng. Chỉ một lát sau, toàn bộ đùi dê, gà nướng vàng óng ánh, đều được dâng lên.

    Hương rượu thịt phiêu phiêu, tiếng đàn sáo vang lên êm ái. Doanh Thập Tam tựa hồ quên mất chuyện mình vừa cầu hôn Tôn Nhạc, cười dài xem ca múa.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 184: Gặp được Triệu Thập Bát công chúa

    Doanh Thập Tam tựa hồ quên mất chuyện hắn từng hướng Tôn Nhạc đề cập đến việc thành thân, chỉ ngồi xem ca múa, nhẹ nhàng nói chuyện với nhau, cuối cùng hắn nói cho Tôn Nhạc, kế tiếp hắn chuẩn bị cùng đi cùng dừng với Tôn Nhạc.

    Quyết định của Doanh Thập Tam, hoàn toàn phá vỡ kế hoạch của Tôn Nhạc. Do cẩn thận, Tôn Nhạc đành phải đáp ứng cùng đi với hắn, đồng thời chuẩn bị một mình rời đi.

    Vương tôn công tử tuy nhiều, mà người như Doanh Thập Tam lại vô cùng hiếm thấy. Ở một mức độ nào đó, hắn đại biểu cho Tần quốc. Bởi vậy vừa đến ngày hôm sau, quyền quý thành Nam Dương đều tới chơi, Tôn Nhạc không ngừng được mời đến các loại yến hội.

    Mà Doanh Thập Tam lại thống khoái mà đáp ứng mấy cái tiệc chiêu đãi, hắn đã đáp ứng, Tôn Nhạc cũng không thể hoàn toàn không để ý tới.

    Hôm nay là tiệc chiêu đãi do Nam Dương thành chủ chủ trì .

    Giờ khắc này, những người có uy tín danh dự trong Nam Dương đều đã đến đông đủ, bên cạnh Tôn Nhạc, ngồi hơn mười quý nữ danh môn.

    Trong đại điện người tụ tập, mấy trăm quý tộc Nam Dương đều dùng ánh mắt nóng bỏng, tò mò nhìn Doanh Thập Tam cùng Tôn Nhạc.

    Đặc biệt là Tôn Nhạc, cô gái làm cho trượng phu cũng không thể không bội phục này, hấp dẫn đại bộ phận lực chú ý.

    Hơn trăm ánh mắt sáng quắc nhìn nàng, mặt Tôn Nhạc vẫn không chút thay đổi, nàng từng miếng từng miếng nhấp rượu trong chén, hai mắt lẳng lặng thưởng thức ca múa phía trước.

    Mà Thập Tam đã cùng Nam Dương thành chủ nói chuyện đến cực kỳ hưng phấn, hắn xử lý mọi việc đều thuận lợi, tiếng cười không ngừng truyền ra, làm cho phần đông nhân vật có thực quyền trong thành Nam Dương đều vây quanh bên cạnh hắn.

    Đúng lúc này, một giọng nữ nhỏ nhẹ vang lên từ phía sau nàng: “Tôn Nhạc?”.

    Giọng cô gái này hơi quen quen.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn thấy một gương mặt xinh đẹp có vẻ tiều tụy. Dáng người cô gái này thon dài dù ngồi trên sập vẫn cao hơn những người khác.

    Đây chính là Triệu Thập Bát công chúa a! Triệu Thập Bát công chúa đã từng thật sự rất thích Cơ Ngũ!

    Triệu Thập Bát công chúa lúc này đã là phụ nữ có chồng.

    Triệu Thập Bát công chúa hơi nhếch môi nhìn Tôn Nhạc. Vẻ mặt nàng không dám tin thấp giọng nói: “Ngươi là, là nha đầu xấu xí Tôn Nhạc bên cạnh Cơ Ngũ ư?”.

    Tôn Nhạc mỉm cười nhìn nàng, gật gật đầu, từ từ nói: “Không sai, ta đúng là Tôn Nhạc”.

    “A?”

    Môi Triệu Thập Bát công chúa run rẩy, nàng trừng lớn hai mắt, đánh giá Tôn Nhạc từ trên xuống dưới, sau khi nhìn nàng chằm chằm một hồi lâu, nàng ta thở mạnh một hơi: “Ngươi thật sự là người quái dị năm đó sao?”.

    Triệu Thập Bát công chúa vừa thốt ra những lời này, thanh âm của nàng vừa rơi xuống, xung quanh nàng liền truyền đến vài tiếng kinh hô: “Triệu phu nhân, cô đang nói bậy bạ cái gì đó hở?”. “Lớn mật! Dám vô lễ với khách quý như thế!”. “Cô điên rồi! Nàng ta là Điền công nổi danh thiên hạ! Cô cư nhiên dám nói chuyện với Điền công như thế?”.

    Vài tiếng kinh hô này đồng thời mà đến, vô cùng nghiêm khắc!

    Triệu Thập Bát công chúa chống lại mấy gương mặt nghiêm khắc băng hàn lớn tuổi hai bên trái phải, ánh mắt đỏ lên, mím môi lúng ta lúng túng nói: “Ta,ta...”.

    Nàng có vẻ vừa sợ vừa loạn lại bất an, ‘ta’ hai tiếng, nàng liền cầu cứu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc có điểm hoảng hốt, cô gái trước mắt vẫn có gương mặt như xưa, nhưng là bất kể là ngữ khí, hay là thần thái, đều đã hoàn toàn không có bóng dáng ngày xưa nữa. Năm sáu năm trước, Triệu Thập Bát công chúa kiêu căng cỡ nào a?

    Tôn Nhạc ngây người, chống lại ánh mắt xin giúp đỡ của Triệu Thập Bát công chúa, không khỏi cười cười, nhẹ giọng nói: “Vốn là người quen, không cần đa lễ”.

    “Tạ Điền công không trách tội”.

    “Tôn Nhạc cô nương quả nhiên có sự đại lượng của trượng phu!”.

    Trong một trận a dua, mấy đôi mắt đều nhìn Triệu Thập Bát công chúa chằm chằm, trách cứ nàng vì sao không hướng Tôn Nhạc bồi tội.

    Triệu Thập Bát công chúa ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, sau một lúc lâu mới cúi đầu nói: “Đa tạ cô nương không trách tội”.

    Lông mi Tôn Nhạc phẩy phẩy, từ từ nói: “Các vị đa lễ quá, Tôn Nhạc bất quá chỉ là một nữ tử bình thường”.

    Chúng nữ nhìn nhau, cũng không biết trả lời như thế nào. Các nàng thầm suy nghĩ trong lòng: Tôn Nhạc ngươi vẫn là nữ tử bình thường? Ngay cả Tần Thập Tam vương tử cũng muốn cưới ngươi làm vợ, thân phận tôn quý như vậy mà ngươi vẫn tự nhận là nữ tử bình thường sao?

    Tôn Nhạc thấy Triệu Thập Bát công chúa vừa bị mấy phụ nhân quở trách như vậy, đã cúi đầu khúm núm, ngay cả nhìn thẳng vào mình cũng không dám.

    Nàng âm thầm thở dài một hơi, ra lệnh với mấy ánh mắt lấy lòng: “Chư vị cảm phiền lui ra phía sau một chút, để ta cùng với Triệu phu nhân trò chuyện một phen!”.

    Mấy phụ nhân vội vàng đồng ý, thối lui đến sau sập ngồi xuống. Tôn Nhạc chỉ nói một câu, bên cạnh nàng lập tức chỉ còn lại có một mình Triệu Thập Bát công chúa.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía Triệu Thập Bát công chúa, thấp giọng hỏi: “Mấy năm nay, công chúa có khỏe không?”.

    Triệu Thập Bát công chúa lắc lắc đầu. Nàng chậm rãi ngẩng đầu lên nhìn Tôn Nhạc.

    Nàng nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, dần dần cằm khẽ nâng, trên khuôn mặt mang theo ba phần kiêu căng ngày xưa: “Tôn Nhạc, ngươi quát lui các nàng, là muốn nhục nhã ta sao?”.

    Tôn Nhạc cười khổ nói: “Nếu ta muốn nhục nhã cô, thì sao phải quát lui các nàng!”. Nàng cúi đầu thở dài một hơi: “Hơn nữa, chúng ta cũng không oán không thù”.

    Không thù không oán sao?

    Triệu Thập Bát công chúa kinh ngạc nhìn Tôn Nhạc, nhìn gương mặt dịu dàng mỹ lệ của nàng.

    Nhìn nhìn, Triệu Thập Bát công chúa vươn tay xoa mặt mình, cúi đầu, chua xót nói: “Tại sao chỉ vài năm không gặp, ngươi cư nhiên trở nên dễ nhìn như vậy?”. Nàng không dám tin lắc lắc đầu: “Nhớ ngày đó, ngươi thiếu chút nữa bởi vì quá mức xấu xí mà bị Thập Cửu vương đệ ban cho được chết! Làm sao chỉ vài năm, biến hóa của ngươi lại lớn như vậy?”.

    Tôn Nhạc không trả lời, nàng cũng không biết nên trả lời như thế nào.

    Lúc này, nàng đột nhiên nghĩ đến bốn chữ thế cuộc xoay vần.

    Hai người trầm mặc một hồi lâu, Tôn Nhạc đột nhiên hỏi: “Cô gả cho ai ở Nam Dương thành sao?”.

    Triệu Thập Bát công chúa chua xót cười, nhẹ giọng nói: “Vốn là gả cho Hàn Nhị vương tử làm vợ, nhưng gả đi chưa được hai năm, hắn liền mắc bệnh qua đời. Nay lại tái giá với con lớn nhất của Nam Dương thành chủ”.

    Xem ra, con lớn nhất của Nam Dương thành chủ này cũng không được Nam Dương thành chủ coi trọng.

    Tôn Nhạc thầm thở dài: bất quá mới vài năm, Triệu Thập Bát công chúa đã gả hai lần. Đảo mắt nàng lại nghĩ: Triệu quốc nguyện ý đem công chúa gả tới đây, xem ra thành Nam Dương này rất trọng yếu.

    Triệu Thập Bát công chúa thấy Tôn Nhạc không nói, nghĩ rằng nàng đang thương hại mình. Nàng ta liền ngẩng đầu, cằm khẽ nhếch, từ trong lỗ mũi phát ra một tiếng hừ nhẹ: “Tôn Nhạc, nữ tử gả đi chính là như vậy, ngươi về sau gả cho người ta, nếu số mệnh không tốt cũng sẽ như ta vậy thôi. Ngươi đừng có đắc ý!”.

    Ta đắc ý sao?

    Tôn Nhạc hơi buồn cười, nhưng cũng đáng thương cho nàng.

    Trầm mặc.

    Một lát sau, Triệu Thập Bát công chúa cúi đầu, giọng nói nhỏ như muỗi kêu: “Hắn, nghe nói bây giờ hắn là Thúc tử. Năm đó hắn rất để ý ngươi, đã nhiều năm như vậy, ngươi chưa có gả cho hắn sao? Làm sao ngươi lại dây dưa với Tần Thập Tam điện hạ rồi?”.

    Tiếng nói của nàng rất nhỏ. Nếu không phải Tôn Nhạc thính lực hơn người, nhất định sẽ không nghe rõ nhiều chữ.

    Triệu Thập Bát công chúa nói xong, vẫn không có ngẩng đầu, Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn nàng. Tuy rằng thanh âm của Thập Bát công chúa rất nhẹ, nhưng sự tương tư khắc cốt trong ngữ điệu, cái loại đem mơ mộng chôn ở đáy lòng, cuối cùng cả đời cũng chỉ có thể vào lúc không có ai mà lặng lẽ rơi lệ, thống khổ tuyệt vọng lại biểu lộ ra hoàn toàn như vậy! Rõ ràng như vậy! Rõ ràng khiến Tôn Nhạc chỉ vừa nghe thì trong lòng liền chua xót, trong mắt liền cay cay.

    Tôn Nhạc rũ mắt xuống, che đậy sự chua xót trong mắt, nàng biết Triệu Thập Bát công chúa còn đang chờ mình trả lời, nhưng mà, nàng lại không muốn trả lời, cũng không biết phải trả lời như thế nào.

    Trong đại điện ca múa không ngớt, ồn ào náo động không ngừng.

    Triệu Thập Bát công chúa thường thường liếc nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Một trận tiếng bước chân từ ngoài điện truyền đến, chỉ chốc lát, một kiếm khách áo vải xuất hiện ở trước mặt Nam Dương thành chủ, hai tay của hắn chắp lại, nói với Nam Dương thành chủ bụng tròn vo, mập mạp mắt nhỏ, luôn cười rất hòa thuận: “Bẩm thành chủ! Tắc Hạ cung tế rượu Thúc tử đã đi tới trong thành!”.

    “A?”.

    Một trận tiếng ồn ào vang lên.

    Tôn Nhạc hoảng sợ ngẩng đầu!

    Triệu Thập Bát công chúa cũng nhanh chóng ngẩng đầu lên. Môi nàng run rẩy, sắc mặt vốn tiều tụy trở nên đỏ bừng, trong ánh mắt chớp động quang mang như mộng ảo.

    “Thúc tử đến đây?”.

    Nam Dương thành chủ quá đỗi vui mừng.

    Hắn đứng lên, ha ha cười nói: “Khách quý đến liên tiếp, thành Nam Dương thật đúng là vạn phần vinh hạnh a!”.

    Nhóm quý nữ bên cạnh Tôn Nhạc này, bất kể là đã gả cho người ta hay vẫn chưa thành thân, lúc này đều thần thái hồi hộp, vẻ mặt hưng phấn. Chúng nữ bắt đầu tụ lại một chỗ, hưng phấn mà nghị luận, có không ít người còn liên tiếp nhìn ra phía ngoài, tựa hồ khẩn cấp muốn gặp được Thúc tử.

    Nam Dương thành chủ còn đang cười ha ha, một trận tiếng bước chân lại dồn dập truyền đến, một kiếm khách áo vải vọt vào: “Bẩm thành chủ, Thúc tử sau khi nghe nói thành chủ đang mở tiệc chiêu đãi Tần Thập Tam điện hạ, Tôn Nhạc cô nương, đã quyết định trực tiếp đến dự tiệc, đang đi tới nơi này”.

    Oanh —

    Đám người hoàn toàn sôi trào.

    Đối với các nam nhân đang ngồi mà nói, Thúc tử xuất sắc ở chỗ thân phận siêu nhiên cùng kiến thức của hắn. Bởi vậy, loại sôi trào này chủ yếu là đến từ nhóm quý nữ.

    Ngũ công tử đã tới?

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn cửa, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

    Doanh Thập Tam quay đầu nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, hắn chậm rãi từ trên bàn nhấc chén rượu lên, chậm rãi uống một hớp.

    Một hiền sĩ chừng ba mươi tuổi râu ngắn mặt tròn ngồi ở phía sau hắn thấy biểu tình hắn như thế, thân mình nghiêng tới trước, để sát vào hắn thấp giọng nói: “Tôn Nhạc cô nương từng ở bên người Thúc tử nhiều năm, nghe nói, Thúc tử có ý lấy nàng làm vợ”.

    “Vậy à?”.

    Doanh Thập Tam lắc lắc chén rượu trong tay, lông mày nhíu lại, ánh mắt vẫn dừng ở trên mặt Tôn Nhạc như cũ.

    Ánh mắt của hắn sáng quắc, nếu là dĩ vãng, Tôn Nhạc đã sớm cảm thấy, cũng quay lại nhìn hắn. Nhưng lúc này Tôn Nhạc đang kinh ngạc nhìn cửa, hai mắt dại ra, hiển nhiên đang xuất thần.

    Hiền sĩ râu ngắn mặt tròn cũng nhìn liếc mắt nhìn Tôn Nhạc một cái, nói: “Điện hạ, lấy tài của Tôn Nhạc, gả cho Thúc Tử thực là đáng tiếc. Bất quá cũng phải nói lại, nếu nàng gả cho Sở Nhược vương rồi, Sở Nhược vương kia sẽ như hổ thêm cánh”.

    Doanh Thập Tam nhẹ nhàng mà ừ một tiếng, cũng không trả lời, hắn thu hồi ánh mắt nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, ngửa đầu đem rượu trong chén uống một hơi cạn sạch.

    Kế tiếp, trong điện đầy dẫy tiếng nghị luận của chúng quý nữ, mọi người ngồi xem ca múa nhưng tâm thần đều không yên.

    Tôn Nhạc qua một hồi lâu, mới hồi phục tinh thần lại. Nàng vừa hồi thần, lại nhìn đến Triệu Thập Bát công chúa thối lui vào trong góc. Nàng chống lại ánh mắt Tôn Nhạc thì trong ánh mắt nàng hiện lên vẻ buồn bã, vỗ vỗ mặt mình thấp giọng giải thích: “Ta, ta đã già đi. . .”. Dứt lời, nàng đã rúc vào trong góc. Tuy rằng núp ở trong góc, ánh mắt Triệu Thập Bát công chúa nhìn về phía cửa lớn vẫn rạng rỡ tỏa sáng, tràn đầy khát vọng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 185: Phương án giải quyết cùng hoang mang mới của Ngũ công tử

    Không biết đã qua bao lâu, một trận tiếng bước chân truyền đến, trong tiếng bước chân, một tiếng hô vang lên: “Tế rượu Tắc Hạ cung Thúc tử đến ——”.

    Đám người tức thì trở nên lặng ngắt như tờ.

    Tôn Nhạc gắt gao nắm chén rượu trong tay, bất tri bất giác đã mím chặt môi lại.

    Chỉ chốc lát, một bóng dáng màu trắng bạc xuất hiện ở cửa đại điện.

    Đây là một vẻ đẹp như trời quang trăng sáng, một vẻ đẹp trong trẻo tới mức tinh khiết. Khuôn mặt Ngũ công tử vẫn trong trẻo, thu ba lạnh nhạt, nhưng hắn vừa xuất hiện, liền hút đi tất cả ánh sáng, biến thành vầng trăng sáng duy nhất trong màn đêm.

    Tất cả tiếng động đều biến mất, tất cả mọi người đều không tự chủ được nhìn về phía hắn.

    Ngũ công tử nhìn chằm chằm Nam Dương Thành chủ ngồi ở ghế chủ tọa, ánh mắt không di chuyển, tự nhiên không thấy được Tôn Nhạc.

    Trong sự im lặng, hắn đi nhanh vào trong điện, A Phúc, Trần Lập theo sát phía sau. Bọn họ không như Ngũ công tử, vừa tiến liền nhìn xung quanh mọi nơi, bởi vậy liếc mắt một cái liền nhìn thấy Tôn Nhạc.

    Hai người dùng ánh mắt phức tạp nhìn chằm chằm Tôn Nhạc một lát, rồi rời tầm mắt đi.

    Nam Dương thành chủ từ lúc Ngũ công tử đến gần thì liền vội vàng đứng dậy nghênh đón. Hắn chắp tay trước ngực ha ha cười nói: “Đại hiền Thúc tử dương danh thiên hạ có thể tới Nam Dương, thực là vinh hạnh của bổn thành, mời ngồi, mời ngồi!”.

    Sau khi Nam Dương thành chủ mời ngồi. Mấy cung tỳ nhanh chóng bỏ thêm một loạt sập bên cạnh Doanh Thập Tam.

    Khóe miệng Ngũ công tử hơi hơi giương lên, cất lời: “Thành chủ không cần khách khí”. Dứt lời, hắn tiếp nhận chén rượu Nam Dương thành chủ đưa qua, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch.

    Uống rượu xong, hắn không ngồi xuống bên cạnh Doanh Thập Tam. Mà quay đầu đi tới phía Tôn Nhạc. Tuy rằng hắn tới gần Tôn Nhạc, nhưng từ đầu đến cuối. Ánh mắt của hắn không dừng lại trên mặt Tôn Nhạc. Hắn thậm chí hơi hơi nghiêng đầu, tránh cho khóe mắt nhìn đến Tôn Nhạc.

    Thẳng cho đến khi ngồi xuống bên người Tôn Nhạc. Ngũ công tử hướng về phía Doanh Thập Tam nói: “Lại gặp mặt Thập Tam điện hạ”.

    Doanh Thập Tam mỉm cười. Ánh mắt của hắn đảo qua trên người Tôn Nhạc, rơi xuống trên mặt Cơ Ngũ, nói: “Có thể ở thành Nam Dương nhìn thấy Thúc tử thực là khéo a”.

    Khi hắn nói lời này thì hàm chứa ý cười. Nhưng ngữ khí nghe qua có điểm quái lạ. Cơ Ngũ cười cười cũng không để ý tới. Hắn lập tức rời tầm mắt đi chuyển qua hướng Tôn Nhạc.

    Hắn nhìn Tôn Nhạc một cái cực kỳ nhanh, vừa thấy nhất thời liền giật mình. Tầm mắt vốn chuẩn bị rời đi cũng ngừng lại.

    Cơ Ngũ ngơ ngẩn nhìn mặt Tôn Nhạc chằm chằm, sau một lúc lâu mới thấp giọng nói: “Nàng lại thay đổi nhiều rồi?”.

    Tôn Nhạc cúi đầu, nhẹ nhàng mà đáp: “Ừ, vừa đổi lại nữ phục, ngay lúc đó mới phát hiện mình lại biến đổi”.

    Lúc này, đám người Trần Lập A Phúc ngồi xuống phía sau Ngũ công tử. Bọn họ cũng đều nhìn về phía Tôn Nhạc, đánh giá nàng từ cao xuống thấp.

    Triệu Thập Bát công chúa ngồi ở trong góc kinh ngạc nhìn Cơ Ngũ, dù lúc này coi như mình có ngồi bên cạnh Tôn Nhạc đi nữa, Cơ Ngũ nhất định cũng sẽ không chú ý tới sự tồn tại của mình.

    Mấp máy môi, nàng cúi đầu muốn che giấu những giọt nước mắt đang dâng lên.

    Nam Dương thành chủ thấy lực chú ý của mọi người đều đặt trên người Cơ Ngũ, lập tức ha ha cười, vỗ tay quát: “Tấu nhạc! Khiêu vũ!”.

    Tiếng hô vừa rơi xuống tiếng đàn nhạc liền vang lên lần nữa. Mà đám người Doanh Thập Tam cũng rời tầm mắt từ trên người Cơ Ngũ đi, nói chuyện cùng với những người khác.

    Cơ Ngũ mất thật lớn khí lực mới rời được ánh mắt khỏi mặt Tôn Nhạc. Hắn cầm chén rượu trên bàn lên, nhấp một miếng nho nhỏ.

    Sau khi hắn nhấp vài ngụm rượu, ở bên trong tiếng nhạc, đột nhiên nói: “Tôn Nhạc ta vì nàng mà tới đây”.

    A?

    Tôn Nhạc nhanh chóng ngẩng đầu nhìn về phía hắn.

    Cơ Ngũ rũ mắt xuống, tránh đụng vào ánh mắt của Tôn Nhạc. Hắn ngửa đầu uống một hớp rượu rất lớn, sau đó hai mắt nhìn dòng rượu nhộn nhạo, thấp giọng nói: “Lời mà lần trước nàng nói…, ta đã suy nghĩ cẩn thận”.

    Lời mình nói lần trước?

    Lông mi thật dài của Tôn Nhạc chớp chớp, phát hiện trái tim mình đã loạn

    Cơ Ngũ vẫn không nhìn nàng, hắn tiếp tục nhìn chằm chằm chén rượu trong tay, sau khi hít sâu một hơi, Cơ Ngũ nói: “Lúc ấy, ta rất khó chịu”. Nói đến đây thì hắn dừng một chút, lại uống một hớp rượu thật lớn, hắn thở dài một hơi, nói: “Ta luôn luôn nhớ những lời nàng nói, cứ mãi suy nghĩ về nó”.

    Hắn nuốt nước miếng một chút, giọng nói hơi gấp gáp tiếp tục nói: “Lần trước ta nghĩ nàng sẽ lưu lại bên cạnh ta, nhưng nàng lại nói không muốn gả cho ta. Nàng không muốn gả cho ta, nhưng lại nguyện ý vì nước nhà của ta mà vào sinh ra tử. Kỳ thật, cảm giác của ta đối với nàng cũng giống cảm giác nàng đối với ta, đúng không?”.

    Buổi nói chuyện này, từng chữ hắn nói ra đều phải phí thật lớn khí lực. Khi hắn nói tới đây thì hai mắt nhắm lại, hít một hơi thật sâu, cũng không đợi Tôn Nhạc trả lời liền nói tiếp: “Tôn Nhạc, ngay lúc này ta vẫn nhớ nàng nhiều lắm”.

    Hắn đột nhiên nói vậy, Tôn Nhạc vẫn cúi đầu nghe không khỏi ngẩn ra, quay đầu nhìn về phía hắn.

    Cơ Ngũ thở dài một hơi, rốt cục quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, nói: “Tôn Nhạc, khi chúng ta ở cùng một chỗ thì lòng sẽ không trống rỗng, ta cũng sẽ không đứng ngồi không yên, ta, ta thực thỏa mãn cũng rất an tâm, ta thật sự không rõ đây là chuyện gì”. Hai mắt hắn tỏa sáng, giống như đã nghĩ thông suốt một vấn đề rất khó khăn, nói với Tôn Nhạc: “Hiện tại ta cũng không muốn biết nữa, Tôn Nhạc, nếu chúng ta ở cùng nhau rất thoải mái, vậy tại sao nhất định phải tách ra chứ? Về sau chúng ta vẫn có thể ở cùng một chỗ a, nàng có thể làm chuyện của nàng, ta cũng có thể làm chuyện của ta. Chúng ta chỉ cần nhìn thấy đối phương, có thể làm cho lòng mình an bình, như vậy không phải là đủ rồi sao?”.

    Hắn lẳng lặng nhìn Tôn Nhạc, trên gương mặt tuấn mỹ không tỳ vết có quang mang chớp động, hưng phấn như một đứa trẻ. Hắn như vậy, giống như vừa giải quyết được một nan đề phức tạp đã suy nghĩ nhiều năm: “Chúng ta cứ ở chung như trước kia. Nếu nàng luyến tiếc Sở Nhược vương, có thể đi tới chỗ của hắn chơi một thời gian”. Khi hắn nói đến ba chữ ‘Sở Nhược vương’ thì mi tâm nhảy lên, một chút chán ghét cùng phiền chán chợt lóe lên. Cơ Ngũ lắc lắc đầu, đem loại cảm giác cổ quái này ném ra sau đầu, tiếp tục nói: “Sau đó khi ta đã minh bạch, có thể không mãi nhớ tới nàng nữa, ta cũng có thể rời đi”.

    Hai mắt Tôn Nhạc mở thật lớn, nàng không dám tin nhìn Cơ Ngũ, khóe miệng Cơ Ngũ mang theo ý cười, trong ánh mắt như nước hồ thu có quang hoa lưu động: “Chúng ta cứ như trước kia, lúc nàng không có chuyện gì làm thì an vị sau lưng ta, lúc cao hứng thì nói chuyện cùng ta, sau đó lúc muốn rời khỏi thì nói cho ta biết một tiếng. A Phúc cũng nói, sở dĩ trong hai năm này ta cứ nhớ mãi nàng không quên, nóng ruột nóng gan, là vì ở chung lâu ngày, đã quen với sự tồn tại của nàng rồi, đột nhiên tách ra không kịp thích ứng mới như vậy. Một khi đã như vậy, về sau chúng ta không đột nhiên tách ra nữa là được a, chỉ cần nàng không mỗi lần ra đi thì đi tới nửa năm một năm, ta nghĩ ta sẽ không ngày mong đêm nhớ nàng nữa”.

    Cái này, hai mắt Tôn Nhạc hoàn toàn trợn trắng!

    Nàng ngây ngốc nhìn Cơ Ngũ hưng phấn giống như đứa trẻ, không ngừng chớp mắt.

    Chớp a chớp, chính nàng cũng cảm thấy trong đầu đã lộn xộn thành một đống. Mấy lời Ngũ công tử vừa nói này nghe sao lại cổ quái như vậy.

    Đúng rồi, hắn chưa bao giờ biết trên đời có thứ gọi là tình yêu, hắn cũng không rõ tình cảm dành cho mình là loại nào. Có lẽ hắn nói không sai, hắn không thể dứt bỏ mình có khi chỉ là vì thói quen, chỉ là vì khi ở chung luôn bình tĩnh tự tại. Có lẽ, biện pháp theo lời hắn thật sự có thể giải quyết nỗi phiền muộn của hắn. Nhưng mà, nỗi phiền muộn của mình thì sao?

    Tôn Nhạc cúi đầu nhìn chén rượu trong tay, thầm nghĩ: ta vẫn không muốn dây dưa đến tình yêu, ta vẫn cảm thấy tình yêu dễ dàng đả thương người ta. Có lẽ biện pháp hắn nói này cũng không tệ. Chúng ta cứ thản nhiên ở chung như vậy đi, ở chung như thân nhân, như bằng hữu. Nếu ta còn lo lắng về Nhược Nhi, thì đi tới chỗ của hắn liếc hắn một cái, sau đó cũng thản nhiên ở chung với Nhược Nhi.

    Như vậy thật tốt a, không có giữ lấy, không có thống khổ, cũng sẽ không có giãy dụa không đành lòng. Chờ có một ngày hai bên đều chán ghét cảnh chung đụng, thì tìm một chỗ sống quãng đời còn lại.

    Thế này không phải giống như tình cảnh mình mơ tưởng từ trước tới nay đấy sao? Không phải ta không muốn dính dáng tới tình yêu, không muốn dây dưa với bọn họ để rồi thương tâm, chỉ nguyện ý ở chung như thân nhân đấy sao?

    Cơ Ngũ thấy Tôn Nhạc xuất thần, cười cười nói: “Nàng cũng không cần suy nghĩ nữa, ta đã quyết định rồi”.

    Sau khi hắn thao thao bất tuyệt nói phương án giải quyết mà hắn đau khổ suy tư một tháng mới ra kia, liền thở dài nhẹ nhõm một hơi, trên khuôn mặt tuấn mỹ không hề lạnh lùng nữa, trong ánh mắt mơ hồ có ý cười lưu chuyển.

    Cơ Ngũ lúc mới đến đã hào quang loá mắt, chói lóa bức người, hắn vừa thả lỏng nhất thời cặp mắt lại sáng thêm một phần, khiến chúng quý nữ ngơ ngác ngây người.

    Tôn Nhạc còn đang xuất thần, nàng vẫn cảm thấy không đúng, cảm thấy hình như ở chỗ nào đó còn có vấn đề. Nhấp một miếng rượu, Tôn Nhạc thầm nghĩ: có cái gì phải suy nghĩ, nếu như ta thấy như thế không tệ, Ngũ công tử cũng thấy ổn, vậy cứ ở chung như thế đi.

    Lập tức, Tôn Nhạc cũng buông khúc mắc ra.

    Cơ Ngũ nhấp một miếng rượu, đảo mắt lại nhìn về phía Tôn Nhạc. Lại một lần nữa, hắn cảm khái nói: “Tôn Nhạc, nàng bây giờ thật xinh đẹp”. Ánh mắt của hắn không chịu khống chế rơi xuống đôi môi của nàng, trên cặp môi đỏ mọng nở nang nhếch nhẹ còn đang cười khẽ kia, đọng một giọt rượu, môi màu đỏ, giọt rượu màu vàng, dưới ánh sáng lập lòe của ngọn đèn, cực kỳ mê người.

    Nhìn nhìn, Cơ Ngũ phải nuốt nước miếng một chút, phát hiện mình có một loại xúc động muốn tới gần, mút lấy giọt rượu kia.

    Bất tri bất giác, đầu của hắn nghiêng tới hướng Tôn Nhạc.

    Đúng lúc này, Tôn Nhạc cảm giác được ánh nhìn chăm chú nóng rực của hắn, xoay đầu lại.

    Tôn Nhạc vừa quay đầu, Cơ Ngũ lập tức tỉnh táo lại. Hắn vội vàng ngồi thẳng người, cúi đầu nhìn chằm chằm rượu trong chén, cau mày buồn rầu mà nghĩ: vì sao ta lại giống như trong mộng, khát vọng đụng chạm vào Tôn Nhạc vậy?

    Vươn tay nhu nhu cái trán, Cơ Ngũ thầm nghĩ: đúng rồi, ta đã lớn như vậy, có lẽ như A Phúc nói, đã bắt đầu có rung động đối với nữ nhân. Có lẽ ta cũng nên như bọn họ, chính thức nạp một thị cơ ở trong phủ.

    Hắn vừa nghĩ đến đây, liền giật mình. Hắn nhớ đã hơn một lần, Tôn Nhạc từng hỏi mình, có thể chỉ lấy một mình nàng, chỉ cần một mình nàng hay không. Nếu nạp cơ, chẳng phải là vi phạm lời hứa hẹn với Tôn Nhạc sao? Hắn đưa mắt nhìn thị tỳ xinh đẹp quỳ gối trước sập mình, chậm rãi châm rượu, mắc cỡ đỏ mặt nhìn trộm về phía hắn, ánh mắt không tự chủ rơi xuống trên cặp môi của nàng.

    Hắn nhìn đôi môi đỏ mọng mỏng mà cong cong, bôi son gần ngay trước mắt kia, bất tri bất giác nhíu mày, vẻ mặt ghét bỏ. Cơ Ngũ nhanh chóng rời ánh mắt đi, lại nghĩ: nếu như không nạp cơ, về sau ta lại bị Tôn Nhạc kích thích, thì làm sao bây giờ?

    Trong nháy mắt, Cơ Ngũ vừa mới giải quyết nỗi muộn phiền, mặt mày hớn hở, lại lâm vào giữa hoang mang cùng phiền não.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 186: Nắm tay

    Doanh Thập Tam luôn luôn quan sát hai người, khi thấy Cơ Ngũ nhìn đôi môi đỏ mọng của Tôn Nhạc chằm chằm thì trong mắt quang mang chớp động, hơi hơi mỉm cười.

    Cơ Ngũ có chút thất thần, Nam Dương thành chủ liên tiếp hỏi hắn vài câu hắn cũng không trả lời. Bất quá nhờ địa vị siêu nhiên, cũng không có ai để ý đến sự vô lễ của hắn.

    Mãi cho đến khi yến hội chấm dứt, cả Cơ Ngũ và Tôn Nhạc vẫn còn hoảng hốt.

    Xe ngựa chậm rãi chạy ra khỏi phủ thành chủ, đi ở ngã tư đường Nam Dương đèn đuốc sáng trưng. Đi một hồi, Cơ Ngũ gõ xe ngựa một cái, ra hiệu bảo nó dừng lại.

    Hắn nhảy xuống xe ngựa, chậm rãi đi đến bên cạnh xe ngựa Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc cảm giác được xe ngựa quơ quơ ra đằng sau, ngừng lại. Nàng kinh ngạc mở màn xe, lại thấy Ngũ công tử trong trẻo chói mắt dưới ánh trăng.

    “Xuống đây đi bộ một chút đi”. Ngũ công tử đưa về tay hướng Tôn Nhạc

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc đáp nhẹ, chậm rãi bước xuống, đưa tay để vào trong lòng bàn tay của Ngũ công tử. Hai tay vừa chạm vào nhau, hai người đều run lên.

    Tôn Nhạc bước xuống xe ngựa.

    Cơ Ngũ cúi đầu nhìn hai bàn tay đang nắm. Nhẹ nhàng mà nhéo nhéo tay nhỏ bé mềm nhũn trong lòng bàn tay. Sau khi nhéo hai cái. Không biết hắn nghĩ tới điều gì, khuôn mặt tuấn tú đỏ lên. Lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi. Sau đó, hắn quay đầu nhìn sang bên cạnh nhưng tay vẫn không buông ra.

    Trái tim Tôn Nhạc lại bắt đầu nhảy bang bang.

    Nàng ngơ ngác nhìn Cơ Ngũ bên cạnh. Vài lần muốn rút tay ra. Nhưng nàng vừa mới dùng lực, tay Cơ ngũ liền nắm chặt thêm một chút. Sau khi lặp lại như vậy vài lần, Tôn Nhạc cũng không từ chối nữa.

    Nàng cắn môi dưới, chịu đựng trái tim không ngừng nhảy lên. Vài lần muốn nói với Cơ Ngũ: “Hình như trước kia mỗi khi xuống xe cũng không nhất định phải nắm tay a”. Nhưng mà, mấy câu vừa đến bên miệng. Nàng lại nuốt mất: cái tay lớn đang nắm tay nàng kia hơi hơi run rẩy.

    Cơ Ngũ thấy Tôn Nhạc ngừng giãy dụa, dần dần bắt đầu giương lên, giương lên.

    Hôm nay là mười ba, vầng trăng trên bầu trời vừa sáng vừa tròn. Hai người đi ở ngã tư đường lửa khói hừng hừng, bóng dáng gắt gao dính cùng một chỗ kéo thật dài.

    Giờ khắc này, bất kể là Cơ Ngũ hay là Tôn Nhạc, đều cảm thấy tiếng người qua đường nói nhỏ, tiếng xe ngựa chuyển bánh đã biến mất, tựa hồ trong trời đất đều chỉ còn lại tiếng hít thở tinh tế của đối phương.

    Trái tim Tôn Nhạc rầm rầm rầm đập nhanh lòng bàn tay bắt đầu thấm ướt. Hai bàn tay ẩm ướt nắm lấy nhau, tuy không nói gì nhưng đã bộc bạch cho đối phương tất cả sự khẩn trương của mình.

    Kỳ thật, Tôn Nhạc vô cùng khẩn trương, còn thực sự mê man, vừa rồi Ngũ công tử có nói với nàng, sẽ ở chung giống như trước kia nhưng nàng thực sự cảm giác được, kiểu ở chung lúc này làm sao lại giống trước kia được? Rõ ràng, rõ ràng đã có bất đồng.

    Cơ Ngũ nhìn cái bóng thật dài của mình trên mặt đất, trong trầm mặc mở miệng: “Ban đêm ta xem thiên tượng, loạn thế như vậy còn có thể kéo dài liên tục hai ba trăm năm”. Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, nhíu mày: “Lời này, có thể nói với chư hầu không?”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, nàng thấp giọng nói: “Không thể nói”.

    “Nhưng mà”, Cơ Ngũ khó xử nói: “Mỗi chư hầu đều hỏi ta, có phải hắn có Tử vi hoàng khí không”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hắn, hai mắt sáng trong suốt: “Thiên ý khó dò, tinh tượng lại luôn luôn biến hóa. Chờ công tử thật sự cảm thấy mười phần nắm chắc rồi hãy nói ra”.

    Ngũ công tử nhận thấy loạn thế kéo dài, bản năng cũng cảm giác được nếu đem chuyện này nói với các vị vương chư hầu khát vọng trở thành thiên hạ cộng chủ thì có điểm không ổn. Hắn chỉ cảm giác được, nhưng Tôn Nhạc lại biết rõ là tuyệt đối không thể. Chỉ cần hắn vừa nói ra, nhóm chư hầu sẽ thất vọng, hơn nữa, rất có thể còn rắp tâm nâng đỡ một cái “Đại diện thiên ý” khác, đến lúc đó, đừng nói Cơ Ngũ không thể bảo trì địa vị siêu nhiên hiện tại, chỉ sợ ngay cả tính mệnh cũng khó bảo toàn.

    Bất quá Tôn Nhạc biết cách Ngũ công tử làm người, nàng biết nói rõ ràng uẩn khúc trong chuyện này với hắn, không bằng đưa ra một cái yêu cầu rất cao cho hắn. Phải biết rằng thiên ý khó dò, bất kể là thiên tài tinh tượng giỏi cỡ nào, cũng không thể nhìn trời biến hóa mà hoàn toàn nắm chắc đến mười phần. Mà nếu Cơ Ngũ tin lời của mình, chỉ cần không có mười phần nắm chắc, sẽ không đem cách nhìn của mình nói ra khỏi miệng. Cứ như vậy, có lẽ cả đời hắn cũng sẽ không nói ra cái quan điểm này.

    Cơ Ngũ gật đầu, đáp: “Ừ, ta sẽ xem rõ ràng mới nói ra”.

    Lúc này, một trận gió lạnh thổi tới, mang đến một cỗ mát lạnh thấm vào xương cốt.

    Cơ Ngũ nghiêng đầu quay mắt về phía gió lạnh, bộ dáng híp nửa mắt thật sự rất thoải mái .

    Tôn Nhạc thấy thế, lông mi thật dài phẩy phẩy, lén lút kéo tay ra.

    Tay nàng mới vừa động, Cơ Ngũ lập tức nắm chặt, hắn rũ mắt xuống, nhìn mặt nàng nhẹ giọng nói : “Đừng cử động, ta rất thích nắm như vậy”.

    Lúc hắn nói chuyện, một chút đỏ ửng mờ ám nổi lên trên hai gò má của hắn.

    Mặt Tôn Nhạc cũng đỏ, tim nàng lại bắt đầu đập như trống.

    Trần Lập ôm kiếm, cùng A Phúc theo ở phía sau hai người. Nhìn tay hai người nắm thật chặt, A Phúc trừng mắt nhìn, ngạc nhiên nói: “Hành vi của công tử có điểm khác thường!”.

    Nói tới đây, hắn nhíu mày, hoang mang nói: “Trước kia công tử không nắm tay Tôn Nhạc”.

    Trần Lập lười biếng liếc A Phúc một cái, nhìn về phía bóng dáng của hai người cười nói: “Biện pháp này hay lắm!”.

    “Cái biện pháp gì hay lắm?”

    Trần Lập liếc A Phúc, thản nhiên nói: “Tìm cớ làm cho đối phương thả lỏng, lại từng bước tiếp cận. Biện pháp này hay lắm!”.

    A Phúc ngơ ngác nhìn Trần Lập, sau một lúc gãi đầu gãi tai, cắn môi nói: “Ta nghe không hiểu ngươi đang nói cái gì?”.

    Trần Lập cười cười, không hề giải thích.

    Từ trong lòng bàn tay, Tôn Nhạc có thể cảm giác được nhiệt độ cơ thể ấm áp cùng nhịp đập rất nhỏ của mạch máu, đồng thời, nàng nghe thấy được luồng hương như mùi cỏ xanh kia.

    Bất tri bất giác, Tôn Nhạc nuốt một ngụm nước bọt, phát hiện trái tim mình càng nhảy kịch liệt, dường như muốn nhảy ra khỏi cổ họng.

    “Công, công tử, chúng ta như vậy không đúng”.

    Tôn Nhạc lúng ta lúng túng, cúi đầu nói.

    Cơ Ngũ không hiểu nhìn nàng, hỏi: “ Không đúng?”.

    Tôn Nhạc nuốt một ngụm nước bọt, nói: “Nắm tay”.

    Cơ Ngũ nhíu mày, hắn nâng hai bàn tay đang lồng vào nhau lên, ngón trỏ di động, nhẹ nhàng huy động ở ngón tay cái của Tôn Nhạc. Bị đốt ngón tay ấm áp hơi thô ráp kia vuốt ve, làm cho tay Tôn Nhạc không thể tự chủ bắt đầu run rẩy.

    Cơ Ngũ nhìn hai tay đang nắm nhau, nhẹ nhàng nói: “Nhưng nắm thế này ta thực sự rất vui”. Nói xong một câu, mặt của hắn lại đỏ.

    Hai người đều đỏ mặt, không dám nhìn đối phương.

    Trần Lập nhãn lực hơn người, khi thấy một màn như vậy khóe miệng liên tục co rúm. Sau khi co rúm nhiều lần, trong ánh mắt khó hiểu của A Phúc hắn đột nhiên bước đi đến bên cạnh, đưa tay che miệng ho khan.

    Trái tim Tôn Nhạc nhảy bang bang, nhảy trái nhảy phải, nàng cảm thấy tim mình đập quá nhanh, cả người choáng váng, trong đầu nhũn thành tương hồ.

    Từ phủ thành chủ đến nơi Tôn Nhạc ở cũng không xa, hai người đi tới đi tới, đương nhiên bất tri bất giác đã đến. Mãi cho đến khi Tôn Nhạc muốn vào phòng, Cơ Ngũ mới lưu luyến buông tay ra. Hắn nhìn bóng dáng Tôn Nhạc đi vào trong phòng hé miệng muốn nói cái gì, nhưng cuối cùng vẫn không nói ra.

    Trong lầu các đối diện, Doanh Thập Tam lẳng lặng nhìn một màn này, hắn đung đưa chén rượu trong tay, trong bóng đêm ánh mắt như sói, tinh quang bắn ra bốn phía.

    Cả đêm Tôn Nhạc lăn qua lộn không sao ngủ được, thẳng đến rạng sáng mới mơ hồ nhắm mắt lại.

    Nàng vừa mở mắt ra, liền nghe được một tiếng nói cất lên bên ngoài: “Ta là đặc sứ của Sở Vương có thể cầu kiến Tôn Nhạc cô nương được không?”.

    Người của Nhược Nhi?

    Tôn Nhạc vọt một cái ngồi dậy.

    Giọng nói của Nghĩa Giải truyền đến: “Tôn Nhạc vẫn chưa tỉnh lại”.

    Lúc này, Tôn Nhạc thanh thanh kêu lên: “Xin đợi một chút”.

    Đối phương đáp: “Dạ”.

    Chỉ chốc lát, Tôn Nhạc đã rửa mặt chải đầu xong, cất giọng lanh lảnh : “Mời tiến vào”.

    “Dạ”.

    Tiếng bước chân vang lên, một người kiếm khách thanh niên cao lớn khôi ngô, để ba chòm râu ngắn đi đến. Hắn hướng tới Tôn Nhạc thi lễ, hai tay trình lên một quyển trúc giản, cao giọng nói: “Đại vương có thư, mời cô nương xem qua”.

    Tôn Nhạc vươn tay tiếp nhận.

    Nàng hơi nhếch môi do dự một hồi, mới từ từ mở trúc giản ra.

    Trên trúc giản chỉ có chừng trăm chữ, liếc vài lần liền xem xong rồi.

    Chậm rãi, hai mắt Tôn Nhạc nhắm lại khép trúc giản lại.

    Qua một lúc sau, nàng mới mở mắt ra, bộ dạng cúi đầu khép mắt nói: “Mài mực”.

    Một hiền sĩ lên tiếng trả lời tiến lên: “Dạ”.

    “Ta đọc ngươi viết”.

    “Dạ!”.

    Tôn Nhạc hít một hơi thật sâu, hơi nhếch môi nói: “Nhược vương bệ hạ, Tôn Nhạc là nữ tử trần tục, lòng dạ hẹp hòi, ân oán rõ ràng!”. Nàng nói tới đây, lại nhắm mắt lại.

    Khi nàng nói những lời này thì ngôn từ hơi tối nghĩa, nàng sớm đã không còn tâm trạng trau chuốt câu chữ, bởi vậy đơn giản là đọc ra những suy nghĩ trong lòng: “Bệ hạ, người ta không thể tha thứ những việc không thể tha, Tôn Nhạc cũng không muốn đau khổ nhường nhịn nữa!”.

    Nàng khó khăn nói tới đây, hổn hển thở một hơi thật dài, thấp giọng ra lệnh: “Viết xong chưa?”.

    “Dạ, rồi”.

    “Tốt, nhờ sứ giả mang về”.

    “Dạ”.

    Tiếng bước chân vang lên, mọi người nhất nhất rời khỏi phòng. Bọn họ tuy rằng rời khỏi phòng, nhưng vẫn canh giữ ở ngoài cửa phòng không tản đi. Đám người Hãn Hòa cùng Nghĩa Giải sau khi trao đổi ánh mắt, có chút sầu lo. Đoạn đường này, bọn họ vẫn cùng Tôn Nhạc cùng đi cùng dừng, hiểu nàng rất rõ, vẫn cho rằng nàng là một người cực kỳ kiên cường . Bây giờ nhìn thấy Tôn Nhạc gần như hỏng mất, trong lòng đều thực lo lắng.

    Tôn Nhạc đưa tay đỡ cái trán, gắt gao nhắm mắt lại.

    Cũng không biết qua bao lâu, một tiếng bước chân truyền đến, người tới nhẹ nhàng đi đến trước mặt nàng, vươn tay ấn tay nhỏ bé chống trên trán của nàng.

    Tôn Nhạc cắn môi dưới, nhắm hai mắt, cúi đầu nói: “Nhược Nhi thật quá đáng!”.

    Nàng hít mũi một cái, giọng khàn khàn nói: “Trĩ cơ một lần tiếp một lần, tìm kế hãm hại ta. Nếu ta không phản ứng mau, đã sớm hóa thành khói bụi. Hắn chưa từng ra mặt cho ta, mỗi một lần đều bảo ta nhịn”.

    Trong giọng nói của Tôn Nhạc mang theo một tiếng nghẹn ngào: “Lúc này, sau khi hắn nhận được những việc làm của Trĩ cơ, phản ứng đầu tiên chính là quát mắng cảnh cáo nàng. Hừ, khi ở Lâm thành ta cũng đã nghiêm khắc cảnh cáo nàng, nếu cảnh cáo có tác dụng, ta làm sao lại lâm vào hiểm cảnh lần nữa? Nhược Nhi hắn ngoại trừ cảnh cáo Trĩ cơ, ngoại trừ muốn ta nhường nhịn ra, hắn còn làm được gì?”.

    Hai hàng nước mắt từ trên gương mặt Tôn Nhạc chảy xuống, chậm rãi thấm vào dưới sàn. Tôn Nhạc cúi đầu, nghẹn ngào nói: “Ta không muốn cứ mãi suy nghĩ vì hắn nữa, ta muốn tùy hứng rồi!”.

    Một câu cuối cùng, trong giọng nói của nàng thêm một phần âm tàn, nhưng mà, nước mắt nhỏ giọt trên sàn nhà lại càng nhiều.

    Người tới chậm rãi ngồi xuống bên cạnh nàng, chậm rãi ôm đầu nàng vào trong ngực của mình. Nghe hơi thở quen thuộc ấm áp này, Tôn Nhạc “Oa” một tiếng tiếng khóc lớn lên.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 187: Kế mượn đao giết người

    Người đó gắt gao ôm Tôn Nhạc vào trong ngực, vừa vỗ nhẹ lưng nàng, vừa an ủi: “Đừng khóc, đừng khóc, nàng muốn làm gì thì cứ làm đi”.

    Này, giọng này, cũng không phải Nghĩa Giải, mà là giọng nói của Ngũ công tử.

    Tiếng khóc của Tôn Nhạc hơi dừng dừng, sau đó đảo mắt càng vang lên to hơn. Nàng đem đầu gắt gao đâm vào trong lòng Ngũ công tử.

    Cũng không biết đã khóc bao lâu, tiếng khóc của Tôn Nhạc chậm rãi dừng lại, chậm rãi chuyển thành khóc thút thít.

    Chỉ chốc lát, nàng đột nhiên tránh ra khỏi lòng Ngũ công tử, thân mình vừa chuyển, hai tay bụm mặt đầu cúi đến sát ngực.

    Nàng cư nhiên…lại thẹn thùng.

    Cơ Ngũ không khỏi buồn cười. Hắn di chuyển hai đầu gối chết lặng, chuyển tới ngay mặt Tôn Nhạc, vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve trên đầu nàng.

    Hắn vừa vuốt ve, vừa thấp giọng nói: “Trước kia ta cũng từng khóc như vậy”.

    Hắn vừa nói ra những lời này, tiếng khóc thút thít của Tôn Nhạc ngừng một chút.

    Cơ Ngũ cúi đầu, vỗ về chơi đùa mái tóc đen mượt của nàng, cúi đầu nói: “Một năm kia, ta mới mười ba tuổi. Có một thành chủ hướng phụ thân ta yêu cầu đổi lấy ta”. Hắn nói tới đây, cắn chặt răng: “Người nọ ra giá rất cao, lấy thuế thu vào mười năm đến đổi một mình ta. Phụ thân ta động tâm. Nếu không, nếu không phải hành động của thành chủ kia bị con của hắn căm hận, liên hợp với cơ thiếp của thành chủ độc chết hắn, Cơ Ngũ ta chỉ sợ đã sớm tự vận rồi!”.

    Lại có cả chuyện này?

    Tôn Nhạc buông bàn tay ôm mặt ra, ngẩng đầu nhìn Cơ Ngũ. Thấy hắn nghiến răng nghiến lợi, khuôn mặt tuấn tú vặn vẹo, vẻ mặt thống khổ không chịu nổi. Tôn Nhạc không khỏi đứng lên, ôn nhu giang cánh tay gắt gao ôm hắn.

    Khi Tôn Nhạc ôm hắn lúc đầu cả người Cơ Ngũ cứng đờ. Hai tay hắn ung rung vài cái rốt cục cũng giơ tay ôm lấy nàng.

    “Từ đó trở đi, ngay cả nằm mộng ta cũng muốn trở nên mạnh mẽ. Có rất nhiều người sẽ vì chính mình mà thương tổn nàng, yêu cầu nàng sự thỏa hiệp vô cùng vô tận. Những năm gần đây, ta vẫn cảm thấy chính mình như là mây bay trên bầu trời, không có rễ cũng không có hồn. Có khi ta thậm chí còn nghĩ có lẽ cứ chết đi sẽ tốt hơn”.

    Hắn đem mặt chôn trên gáy Tôn Nhạc, thì thào nói: “Thẳng đến khi gặp nàng, ta mới biết có người để nhớ mong, có người có thể tin tưởng, có người có thể ỷ lại, chính là cảm giác tuyệt với như vậy. Tôn Nhạc, sau khi gặp được nàng, ta liền không muốn chết nữa”.

    Tôn Nhạc gắt gao ôm hắn, gắt gao ôm. Thẳng đến lúc này nàng mới tinh tường cảm giác được. Nàng cùng Cơ Ngũ có linh hồn giống nhau, sự tịch mịch như nhau, đều tràn ngập sự phòng bị đối với người khác, đều khát vọng một chỗ dựa. Đồng thời đều dùng sự lạnh lùng để che dấu sự hèn nhát bỉ ổi cùng khủng hoảng của mình.

    Hai người cũng không nói gì thêm, chỉ ôm lấy nhau như vậy.

    Chậm rãi, cảm xúc Tôn Nhạc bắt đầu bình phục, nàng chớp chớp mí mắt sưng đỏ đến cơ hồ không mở ra được, nhẹ nhàng buông Cơ Ngũ ra.

    Nàng giật giật tứ chi cứng ngắc bỗng cảm thấy đến nhiệt độ cơ thể ấm áp bên người, bỗng nhiên có chút ngượng ngùng.

    Tôn Nhạc quay đầu, nhìn ra mặt trời phía ngoài. Vừa nhìn, lại thấy một đống bóng dáng đứng chi chit bên ngoài màn cửa sổ bằng lụa mỏng.

    Chẳng lẽ, vừa rồi mình khóc lâu như vậy, bên ngoài vẫn có người đang lắng nghe sao?

    Mặt Tôn Nhạc càng đỏ hơn! Nàng đúng là rất ít có thời điểm thất thố như vậy.

    Nàng nổi giận trừng mắt nhìn mấy bóng dáng ở phía ngoài, cắn môi dưới. Cơ hồ là đột nhiên, một cái ý niệm hiện lên trong đầu nàng.

    Ý nghĩ này thình lình nảy ra, thế đến không thể chống đỡ!

    Lúc này, ngón tay thanh tú mát lạnh của Cơ Ngũ đã xoa dần xuống đuôi lông mày của nàng, hắn cúi đầu kêu lên: “Tôn Nhạc”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc khẽ lên tiếng, nàng quay đầu nhìn về phía vạt áo Ngũ công tử, cổ họng khàn khàn, thanh âm cũng không thấp xuống nói: “Ngũ công tử”.

    “Gọi ta Cơ Lương!”. Ngũ công tử đánh gãy lời của nàng, thanh âm thật thấp: “Tôn Nhạc, gọi ta Cơ Lương”.

    “Ừm” Tôn Nhạc khẽ lên tiếng, nói: “Cơ Lương biết không? Cho tới bây giờ ta vốn cũng không muốn đối nghịch với Trĩ đại gia! Nàng thân là nhân vật mấu chốt của Trĩ tộc kết minh cùng Sở”. Nàng nói tới đây thì tiếng hít thở ngoài màn cửa sổ bằng lụa mỏng đột nhiên nhỏ đi rất nhiều.

    Bên miệng Tôn Nhạc hiện lên một nụ cười lạnh, tiếp tục nói: “Nàng ta ở trong cảm nhận của Nhược Nhi có địa vị không thể thay thế! Cơ Lương biết không? Lần trước khi liên quân Tề Hàn Ngụy đánh Sở, một mình nàng đã hiến năm trăm cỗ chiến xa, hai mươi xe hoàng kim. Các vật tư khác lại nhiều đếm không xuể”.

    Cơ Ngũ cúi đầu, ôn nhu nhìn nàng, lắng nghe. Tôn Nhạc vừa êm tai mà nói, vừa vểnh tai lắng nghe, khi nàng nói tới đây thì tinh tường nghe được bên ngoài truyền đến vài tiếng hít vào tức giận.

    Tôn Nhạc tiếp tục khàn khàn cổ họng nói: “Hơn nữa, những năm gần đây, nàng lấy danh phận thiên hạ đệ nhất tài nữ, đệ nhất mỹ nữ chạy khắp các nước chư hầu, hiểu biết về thần tử, đại tướng, thực khách của các quốc gia chư hầu hết sức rõ ràng. Nếu nàng có một sứ mệnh, thì đó chính là phàm là người già giặn thiện chiến, nàng hoặc dùng vàng thu mua, hoặc toàn tâm kết giao, nếu như có người ngoan cố, thì tìm phái thích khách lẫn vào bên cạnh hắn, chỉ đợi thời cơ”.

    Tôn Nhạc nói tới đây thì bên ngoài đã lặng ngắt như tờ!

    Cơ Ngũ kinh hãi, hắn khẽ gọi: “Nàng ta, đáng sợ như vậy sao?”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, cất giọng rõ ràng nói: “Nàng mỹ mạo vô song, lại có tài trí, không biết có bao nhiêu vương tôn công tử nguyện ý bôn tẩu vì nàng. Nàng một lòng muốn tương trợ Nhược vương thành thiên hạ cộng chủ, làm việc đương nhiên là tận hết sức lực”.

    Tôn Nhạc thở dài nói: “Hiện tại, chắc nàng đến Tề rồi? Aizz”.

    Thanh âm của nàng vừa rơi xuống, bên ngoài liền truyền đến tiếng bước chân nhẹ nhàng đi xa, khóe miệng Tôn Nhạc hiện lên một nụ cười lạnh, ra khỏi miệng lại là một tiếng thở dài: “Nữ tử toàn tâm toàn ý hỗ trợ như thế, chàng nói Nhược vương làm sao gây bất lợi cho nàng ta được. Mặc dù ta cùng Nhược vương có tình cảm khi trải qua hoạn nạn, có tình tỷ đệ, có ân với nước nhà, cũng không bằng công cao lao khổ của Trĩ đại gia”.

    Cơ Ngũ ngây ngốc nghe, hắn đã hoàn toàn cho là thật, lập tức, lông mày hắn cau lại, đi thong thả hai bước trong phòng, lắc đầu nói: “Không được, việc này trọng đại!”.

    Hắn bước đi đến trước mặt Tôn Nhạc, nắm tay nàng nói: “Ta sẽ viết thư cho Tề hầu, nhắc nhở hắn cần phải lưu ý nàng này. Tôn Nhạc, ta chỉ nói nàng này bụng dạ khó lường, không thể gần, sẽ không mang đến mối họa cho nàng”. Hắn nghiêm túc nhìn Tôn Nhạc, chờ sự đồng ý của nàng.

    Dựa theo lẽ thường, lúc này Tôn Nhạc hẳn là ngẩng đầu lên, nói ra một ít lời cảm thán, nói chút lời hoặc hiên ngang lẫm liệt, hoặc đau xót khó xử mới là hoàn mỹ. Nhưng mà, nàng lại phát hiện mình làm không được. Nàng không dám ngẩng đầu, không dám nhìn vào hai mắt trong trẻo như nước kia của Ngũ công tử.

    Tôn Nhạc nhắm hai mắt lại, thầm nghĩ: thôi, đám người Hãn Hòa lắng nghe bên ngoài hẳn là đã chuẩn bị đem những lời của ta truyền cho Tề hầu rồi, Ngũ công tử bên này, hắn muốn làm cái gì cũng không quan trọng.

    Tôn Nhạc vừa nãy, đã sử dụng một chiêu mượn đao giết người! Sự trợ lực của Trĩ đại gia đối với Nhược vương, chính là vì hắn cung cấp một số lượng lớn vật tư. Về phần nàng chạy khắp các nước chư hầu, dò hỏi tình báo, thu mua quan viên, giết những người ngoan cố bằng thuốc độc, đủ loại hành vi này, bất quá là Tôn Nhạc nhất thời nghĩ ra tiện tay quăng lên trên người nàng .

    Trĩ đại gia tuy nói là thông minh, cũng không khôn ngoan đến trình độ này. Tuy nói là nàng giúp Nhược vương, cũng không cắt tất cả đường lui của mình, trợ giúp hắn đến loại trình độ này. Hơn nữa, người của thế giới này, còn chưa có thói quen dò hỏi tình báo, thu mua quan viên nước khác, giết bằng thuốc độc vân vân.

    Mấy lời Tôn Nhạc nói, thật sự là nghe mà ghê người. Cơ Ngũ đợi một hồi cũng không thấy Tôn Nhạc trả lời, liền buông lỏng tay nàng ra. Hắn vừa nghĩ tới giờ phút này Trĩ tài nữ đang ở Tề quốc, dưới tình huống mọi người không biết chút gì tác oai tác quái. Liền đứng ngồi không yên, đi đến một bên mài mực dâng thư cho Tề hầu.

    Tôn Nhạc ngồi xuống một cái ghế, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Ngũ công tử múa bút.

    Khi Tôn Nhạc trở ra thì đã là một canh giờ sau, nước mắt trong mắt nàng đã biến mất, chỉ còn đôi mắt hơi hồng sưng lên nói cho mọi người biết, nàng từng kích động.

    Nhìn đến Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc sóng vai đi ra, Nghĩa Giải bước đi đến trước mặt Tôn Nhạc, nhìn nàng thấp giọng hỏi: “Muội tử?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, khàn khàn nói: “Muội không sao”.

    Nàng liếc mắt nhìn chung quanh một cái, nhẹ giọng hỏi: “Bọn Hãn Hòa đâu?”.

    Nghĩa Giải trả lời: “Bọn họ vừa mới đi ra, muội tử có gì giao phó sao?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, thấp giọng nói: “Không có”.

    Khi nàng cùng Nghĩa Giải nói chuyện với nhau, Cơ Ngũ đã đi đến một bên, nói hai câu với thuộc hạ mình. Chỉ chốc lát, thuộc hạ kia liền cầm thẻ tre hắn đưa ra xoay người rời đi.

    Cơ Ngũ đi đến bên người Tôn Nhạc, lúc này, lông mày hắn vẫn khóa chặt như cũ, lời Tôn Nhạc vừa mới nói, còn quanh quẩn trong đầu của hắn, hắn càng nghĩ càng bất an.

    Hai người chậm rãi bước trên con đường dưới bóng râm, Tôn Nhạc cũng vừa đi vừa trầm tư: lời ta vừa mới nói cũng rất bất lợi cho gia tộc Trĩ cơ, thế lực gia tộc nàng cực kỳ hùng hậu, nói không chừng sẽ truy xét đến trên người ta. Xem ra, ta cần làm chút bố trí.

    Lúc này đúng là sáng sớm, ánh mặt trời xuyên thấu qua lá cây dày rậm chiếu nghiêng xuống tích một tầng thật dày trên cỏ xanh, bước chân hai người dừng trên cỏ, chỉ có tiếng vang nhỏ “xột xoạt” truyền ra.

    Tôn Nhạc suy nghĩ một hồi, nghĩ ra vài cách bố trí tốt, liền dứt bỏ chuyện này.

    Nàng ngẩng đầu nhìn mây bay trên trời, nhìn trời xanh trong suốt cao xa, đột nhiên cảm thấy một loại mỏi mệt.

    Một năm này, nàng không cần người khác nói, cũng biết chính mình thay đổi rất nhiều. Nàng bây giờ, có thể giết người không chớp mắt, có thể không chút do dự tiến hành phản kích. Lòng của nàng thật sự trở nên thực ngoan độc rồi.

    Hai người sóng vai đi bên nhau trong bóng rừng, đều có tâm tư riêng, đều đi thật chậm.

    Đi như thế chừng nửa canh giờ, Cơ Ngũ cúi đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, thấy mặt nàng ủ rũ, nhẹ nhàng mà nói: “Nàng mệt mỏi sao? Bên kia có một cái đình, chúng ta đi qua ngồi một chút”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn Cơ Ngũ, chống lại đôi mắt trong sáng như nước hồ thu của hắn, đột nhiên có điểm tự xấu hổ. Bất quá ý niệm này vừa mới nổi lên trong đầu, Tôn Nhạc liền đè ép nó xuống! Nàng tự nói với mình trong lòng: Tôn Nhạc, đây là thời đại mạng người như cỏ rác! Muốn sinh tồn ở cái thế giới này, người quá mức nhân từ sẽ thành yếu đuối! Ngay cả thánh nhân như Khổng Tử cũng từng nói qua ‘lấy ơn báo oán, dùng cái gì trả ơn’, ngươi cần gì phải băn khoăn thêm nữa?

    Sau khi không miên man suy nghĩ nữa, Tôn Nhạc nhẹ nhàng đáp lời, xoay người đi vào mái đình trong hoa viên.

    Cơ Ngũ đi nhanh hai bước đến cạnh nàng, vươn tay nắm lấy tay nhỏ bé của nàng.

    Ngay lúc hai tay nắm lấy nhau, hai người đều run lên.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng mà giãy giãy, nhưng mà, cũng giống như tối hôm qua, tay nàng vừa mới tránh, Cơ Ngũ liền tăng thêm lực đạo, cầm thật chặt.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 188: Ngọt ngào

    Cơ Ngũ nhìn Tôn Nhạc cúi đầu vẻ mặt ngượng ngùng, mê hoặc nói: “Tôn Nhạc, được nắm tay nàng, ta thực sự rất vui, chẳng lẽ nàng không vui sao? Tại sao lại muốn tránh ra?”.

    Mặt Tôn Nhạc đỏ tới gáy.

    Cơ Ngũ hoàn toàn không hiểu, trên thực tế, không chỉ là hắn, tuyệt đại đa số mọi người ở thời đại này đều không hiểu được loại rụt rè này của Tôn Nhạc.

    Trong lòng bọn hắn, nếu như muốn làm cái gì, vậy trực tiếp đi làm là được. Nam nữ quý tộc kết giao còn cân nhắc, còn có chỗ bận tâm, chứ nam nữ dân gian một khi vừa mắt, liền trực tiếp ngủ chung.

    Mặt Cơ Ngũ cũng ửng hồng, hắn nắm tay nhỏ bé mềm nhũn của Tôn Nhạc, nhẹ nhàng nhéo vài cái, cảm giác được xúc cảm trắng mịn kia, không khỏi càng thêm vui thích.

    Hắn giữ tay nhỏ bé của Tôn Nhạc ở trong lòng bàn tay, lăn qua lộn lại sờ a xoa a, cư nhiên càng chơi đùa càng mê mẩn. Lúc này mặt Tôn Nhạc đã đỏ muốn nhỏ ra máu.

    Nàng giãy vài lần cũng giãy không ra, thấp giọng kêu lên: “Cơ Lương, buông!”. Cơ Ngũ nghe vậy ngẩn ra, Tôn Nhạc vội vàng chộp lấy cơ hội rút tay về, thân mình nhỏ bé, cực kỳ nhanh xông qua bên cạnh hắn, nhảy đến trong đình.

    Tôn Nhạc thở hào hển đứng trong đình, lúc này, hai gò má của nàng nóng phừng phừng, trái tim nhảy đến cổ họng

    Nàng lén lút ngước mắt liếc về phía Cơ Ngũ, vừa nhìn, đối diện với hắn hơi nghiêng đầu, vẻ mặt mờ mịt khó hiểu, không khỏi tức giận dậm chân, oán hận cắn môi nói: “Tiểu tử này còn sững sờ cái gì!”.

    Mới nói ra, nàng đã cảm thấy không ổn. Tôn Nhạc vội vàng xoạt một tiếng quay đầu đi.

    Nàng nhìn xuống hồ nước trong suốt, bất tri bất giác cảm giác xấu hổ dần tan, lại sinh phiền muộn. Cắn môi dưới, Tôn Nhạc thầm suy nghĩ: lúc này ta cùng Nhược Nhi thật sự đã rất xa lạ rồi.

    Nghĩ đến đây một loại cô đơn vô biên vô hạn đánh úp về hướng nàng. Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn chân trời, vẫn không nhúc nhích.

    Cơ Ngũ đi đến bên người nàng. Hắn nghiêng đầu nhìn Tôn Nhạc, thấy nàng rầu rĩ không vui, không khỏi thở dài một tiếng. Hắn kéo tay Tôn Nhạc qua, thấp giọng hỏi: “Nàng lại vì Sở Vương mà phiền não rồi sao?”.

    Trong giọng nói của hắn có sự thẫn thờ mất mát mà chính hắn cũng không phát hiện.

    Tôn Nhạc phục hồi tinh thần lại nhìn về phía hắn. Nàng ngửa đầu nhìn gương mặt tuấn mỹ lấp lánh hào quang trước mặt này.

    Trong đôi mắt sáng trong suốt như nước hồ thu của hắn, phản chiếu khuôn mặt của nàng. Tôn Nhạc nhìn khuôn mặt vừa thấy liền khiến tim nàng đập nhanh hơn này, thầm suy nghĩ: Tôn Nhạc người trước mặt này có thể quý trọng ngươi, có thể yêu thương ngươi phải không? Hắn không phải là người mà đêm khuya tỉnh mộng ngươi luôn nghĩ đến, chưa bao giờ quên sao? Một người ngươi chỉ dám vụng trộm nhìn, vụng trộm tương tư đang đứng ở trước mặt ngươi, ôn nhu nhìn ngươi, chỉ cần được nắm tay ngươi liền cảm thấy thỏa mãn.

    Bất tri bất giác, Tôn Nhạc chậm rãi vươn tay, xoa mặt Cơ Ngũ. Ngón tay trắng noãn của nàng xẹt qua lông mày thanh tú, hai mắt giống như nước hồ thu, lông mi thật dài, lại chậm rãi xẹt qua cái mũi tuấn tú, môi mỏng đỏ hồng của hắn.

    Bất tri bất giác, ngón tay Tôn Nhạc dừng trên cặp môi mỏng của hắn. Sau đó, mũi chân nàng nhón lên nhẹ nhàng mà đem cái miệng nhỏ nhắn của mình áp lên môi hắn!

    Trong nháy mắt bốn phiến môi áp vào nhau, khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc liền đỏ lên: trời ạ, mình đang làm gì vậy?

    Cơ Ngũ cũng mở to mắt, ngốc vù vù nhìn Tôn Nhạc.

    Môi vừa in vào nhau, Tôn Nhạc liền đỏ mặt, vội vàng đứng xuống. Thân mình nàng vừa chuyển, liền muốn chuồn đi.

    Nàng vừa mới động, bên hông liền căng thẳng.

    Cơ Ngũ gắt gao khóa eo của nàng, gắt gao ôm nàng lại. Hắn cúi đầu nhìn Tôn Nhạc, hô hấp ấm áp, có điểm loạn nhào vào cần cổ Tôn Nhạc. Hắn than thở nói: “Ta, ta còn muốn. . . . . .”.

    Tôn Nhạc xấu hổ đến không thể chịu nổi, nàng đem mặt chôn đến trước ngực, buồn buồn nói: “Vừa rồi ta bị váng đầu”.

    Đầu Cơ Ngũ thấp xuống, môi mỏng chạm lên sườn cổ của nàng, hô hấp ấm áp nhào vào trên người nàng, làm cho toàn thân Tôn Nhạc run rẩy. Hắn dán lên da thịt tản ra mùi thơm ngát của nữ nhi, thì thào, có điểm vui mừng trả lời: “Hóa ra nàng cũng váng đầu giống ta, nhiều khi ta rất muốn mút lấy miệng của nàng”.

    Hắn thập phần thành thực nói ra sự xúc động trong lòng mình, sau đó lại vui sướng thêm một câu: “Tôn Nhạc, về sau nếu nàng váng đầu liền váng đầu, cắn ta cũng được. Ta cũng vậy, muốn cắn liền cắn nàng, nàng đừng tức giận được không?”.

    Lần này, Tôn Nhạc thật sự xấu hổ đến không ngóc đầu lên được. Cơ Ngũ dỡ bỏ lớp ngụy trang trong trẻo nhưng lạnh lùng, cứ như một đứa trẻ, hắn có biết hắn đang nói cái gì hay không?

    Lòng của nàng đập bình bịch không ngừng, trong đầu lại choáng váng vừa loạn lại vui mừng.

    Lúc này, mũi, môi của Cơ Ngũ còn đang cọ lung tung ở cần cổ của nàng. Kiểu thân mật không có kiểu cách gì của hắn, lại làm cho Tôn Nhạc tê dại đến tận đầu gối, chân mềm nhũn, đúng là không có nửa điểm khí lực xụi lơ trong lòng hắn.

    Cơ Ngũ gắt gao ôm nàng, thân mình hơi dựa vào trong trụ đình. Hắn cúi đầu, cả khuôn mặt đều chôn ở cổ của nàng, hô hấp thật sâu hít vào từng trận hương nữ nhi, nhẹ nhàng mà cắn cắn da thịt trắng mịn, hô hấp dồn dập.

    Nhìn hai người dính thành một khối trong đình lâu, A Phúc trừng mắt, thở dài nói: “Dính thành một khối rồi? Rốt cuộc công tử cũng chịu lớn lên, biết chuyện nam nữ rồi!”.

    Trần Lập lúc có lúc không dùng lòng bàn tay vuốt mặt kiếm, nghe vậy cười nói: “Đúng là rất thuận lợi”.

    Cơ Ngũ lưu lại một lại một cái dấu hôn phấn hồng ở trên da thịt tuyết trắng. Nhưng mà, hắn càng hôn càng cảm thấy cả người khó chịu, giống như là càng khát vọng cái gì đó. Môi của hắn đưa đến bên tai Tôn Nhạc, cúi đầu cắn môi nói: “Tôn Nhạc, ta thật là khó chịu, ta cảm thấy rất căng cứng”.

    Mấy chữ này vừa truyền vào trong tai Tôn Nhạc, nàng rốt cuộc rùng mình một cái thanh tỉnh lại. Vội vàng đưa tay đẩy hắn ra, Tôn Nhạc xoay người liền nghiêng ngả lảo đảo lao ra phía ngoài. Cơ Ngũ còn chưa phục hồi tinh thần lại, nàng đã xông đi mất không thấy đâu nữa.

    Cơ Ngũ đỏ mặt, nhìn theo phương hướng Tôn Nhạc rời đi, lại nhìn xuống hạ thân của mình, liền nhấc chân đuổi theo.

    A Phúc thấy thế, vội vàng chạy đến, cười hớ hớ nói: “Ha ha, công tử, làm rất tốt”.

    Cơ Ngũ buồn buồn nói: “Chọc Tôn Nhạc tức đến chạy mất, làm sao lại tốt được?”.

    A Phúc cười híp mắt nói: “Đó là nàng thẹn thùng!”.

    “Thật sao?”.

    “Đúng vậy”.

    Trần Lập đứng cạnh hai người nín cười nói: “A Phúc nói không sai, Ngũ công tử, theo ta thấy người phải rèn sắt khi còn nóng. Không bằng tối hôm nay đến phòng nàng ngủ chung đi”.

    Cơ Ngũ nghe vậy dừng cước bộ lại, nghiêng đầu; suy nghĩ một lát, cư nhiên lại gật gật đầu.

    Tôn Nhạc thật sự là xấu hổ muốn chết, nàng không đầu không đuôi chạy như điên một trận. Thẳng đến khi thấy mình sắp đánh lên người nào đó mới thắng gấp.

    Nàng vừa đứng vững thì một giọng nói trong sáng mà có chút không vui truyền đến: “Xem ra Tôn Nhạc cô nương đã có sự lựa chọn”. Là giọng nói của Doanh Thập Tam.

    Doanh Thập Tam hai tay ôm ngực, gắt gao nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, ánh mắt hơi lạnh cười nói: “Thúc tử danh chấn thiên hạ, có mối nhân duyên lương xứng này, cũng là sự may mắn của cô nương. Ta thua dưới tay của hắn, cũng không uổng”.

    Tôn Nhạc nghiêm mặt, thấp giọng trả lời: “Điện hạ nói quá lời, điện hạ là người chí dưới trời, người như Tôn Nhạc ta, điện hạ chỉ là hứng thú nhất thời mà thôi. Làm gì phải nói đến chuyện thành bại?”.

    “Y!” Doanh Thập Tam tự tiếu phi tiếu: “Tôn Nhạc thật trấn tĩnh! Lúc tâm tình kích động vẫn có thể nói lời sắc như đao!”.

    Tôn Nhạc mím môi cười cười, cũng không nhiều lời với hắn, mỉm cười khẽ chào liền lướt qua đám người Doanh Thập Tam chạy đi.

    Doanh Thập Tam nhìn bóng lưng Tôn Nhạc, thật lâu không nói gì.

    Hiền sĩ mặt tròn bên cạnh hắn nói: “Điện hạ, có chuẩn bị rời đi không?”.

    Doanh Thập Tam buồn bã mất mát thở dài một tiếng, lẩm bẩm nói: “Thông tuệ như thế, bộ dạng lại khả ái, thực là tương xứng! Đáng tiếc, đột nhiên nàng lại đồng ý Thúc tử”.

    Tôn Nhạc vẫn chạy tiếp, nàng lựa chọn một chỗ yên lặng ít người lui tới.

    Chạy một hồi lâu, nàng mới đứng lại ở cái sân sau cùng trong hoa viên.

    Nàng đưa tay ôm hai má đỏ rừng rực của mình, chỉ cảm thấy trái tim bang bang nhảy đến cổ họng. Hai mắt nàng sáng trong suốt nhìn hồ nước nhộn nhạo chằm chằm vừa vui vừa thẹn thùng.

    Gió có chút mát mẻ, nhưng thổi tới trên người nàng đều nóng hôi hổi. Tôn Nhạc nhìn cái bóng của mình trong hồ nước, nhìn cặp mắt lấp lánh kinh người kia, nàng nghiêng đầu lẩm bẩm nói: “Nơi này, coi như đã được lấp đầy. Tôn Nhạc ngươi vui vẻ chứ”. Nàng nhẹ nhàng mà đặt tay trên ngực mình .

    Đúng lúc này, vài tiếng cười nhẹ nhàng truyền vào trong tai của nàng.

    Tôn Nhạc giật nảy mình, vội vàng ngẩng đầu, vừa ngẩng đầu, mới phát hiện phía trước không đến hai mươi thước, trên mấy cái ghế đá có năm sáu cô gái xinh đẹp đang ngồi. Những thiếu nữ này đều cắm trâm cài trên đầu, xiêm y có tu bổ, hiển nhiên đã đến đây từ lâu.

    Nơi này có nhiều người như vậy, mình cư nhiên một chút cũng không phát hiện?

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc đỏ lên, thân mình gập lại xông ra, như con thỏ nhảy ra thật xa.

    Sau khi Tôn Nhạc chạy ra thật xa, mới nhớ ra những cô gái này là lễ vật trong đội ngũ Tề quốc. Nàng đường đường làm chủ, lại bị mấy cô gái đó khiến bản thân xấu hổ đến chạy trối chết.

    Tôn Nhạc đi tới đi lui trong sân, qua chừng một canh giờ mới đi về. Lúc này, nàng đã âm thầm hạ quyết tâm: Cơ Ngũ thực sự là người mình luôn nhung nhớ, hắn bản tính thuần lương, lại rất có tâm ý với mình. Một khi đã vậy, nàng cần gì phải miên man suy nghĩ, chần chừ nữa?

    Nhược Nhi có một ngàn một vạn cái tốt, hắn cũng không thích hợp với mình. Nữ nhân bên cạnh hắn nhiều lắm, hơn nữa, hắn rất dã tâm ngang tàng, nếu cả đời có thể làm tỷ đệ tất nhiên là tốt nhất, nhưng vì chuyện mình ra tay với Trĩ cơ mà trở nên xa lạ, đó cũng là việc không còn cách nào khác.

    Mình là người của hai thế giới, luôn cô tịch không chỗ nương tựa. Chưa từng nghiêm túc truy đuổi cái gì, cố gắng cái gì. Có lẽ lúc này, có thể thử đi bảo vệ một cái gì đó của riêng mình.

    Mặc dù là người của hai thế giới, nhưng Tôn Nhạc vẫn có vài phần tự ti, nàng cảm giác hết thảy những thứ tốt cũng sẽ không đến phiên nàng sở hữu. Hiện tại, rốt cuộc có người thật tình đối xử với nàng, thiệt tình coi trọng nàng. Có lẽ, đây là trời cao thương xót, nàng nhất định phải quý trọng.

    Tôn Nhạc vừa xuất hiện ở trong sân, Cơ Ngũ liền vui mừng bước đi về phía nàng. Tôn Nhạc vừa nhìn thấy hắn, khuôn mặt nhỏ nhắn liền đỏ lên, đứng đó hai tay xoắn, tim đập như trống.

    Nhưng mà, Cơ Ngũ cư nhiên cũng là như thế.

    Sau khi hắn vui mừng chạy đến trước mặt Tôn Nhạc, chính là ngơ ngác nhìn nàng, ngây ngốc cười. Cười cười, mặt của hắn cũng đỏ lên, chỉ đứng nhìn Tôn Nhạc không nói chuyện.

    Bộ dáng hai người này, làm cho mọi người chung quanh nhìn nhau, liên tục lắc đầu.

    Cứ như thế qua thật lâu sau, Nghĩa Giải ho khan một tiếng, cắn môi nói: “Thực chịu không nổi nữa!”.

    Hắn bước đi đến trước mặt Tôn Nhạc, hai tay chắp lại, cao giọng nói: “Tôn Nhạc cô nương, Doanh Thập Tam điện hạ đã rời đi”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, ngẩng đầu lên nhìn về phía Nghĩa Giải.

    “Lúc rời đi hắn có nói: nếu như ngày sau cô nương đổi ý, tùy thời có thể đi tìm hắn. Đột nhiên hắn có việc gấp, không thể tự mình đến chào từ biệt cô nương”.

    Nghĩa Giải nói một hơi tới đây, nghiêng mắt nhìn đến Cơ Ngũ còn đang nhìn chằm chằm Tôn Nhạc cười ngây ngô, không khỏi cất cao giọng, tức giận nói: “Thúc tử, Tôn Nhạc, bên ngoài nhiều người nhiều mắt, sao hai người không vào trong nhà mà nhìn cho đã?”.

    Xoạt một cái, mặt Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ đồng thời đỏ quá gáy.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 189: Quay về Tề

    Hai người đỏ mặt, xấu hổ đứng tại chỗ, lâm vào thế khó xử, không biết làm sao cho tốt.

    Hai người như vậy, làm cho đám người Nghĩa Giải, Trần Lập chảy một đầu mồ hôi lạnh. Bọn họ rất là thống khổ lắc lắc đầu, đồng thời thầm nghĩ: những người xưa nay lạnh lùng như vậy, tại sao lập tức biến thành kẻ ngốc rồi? Nhìn bọn họ, thật đúng là làm cho người ta thống khổ a.

    Vừa lắc đầu, mọi người vừa nhất nhất lui ra. Chỉ chốc lát, trong cái sân to như vậy chỉ còn lại hai người Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ.

    Cơ Ngũ nhìn Tôn Nhạc, đỏ mặt hỏi: “Vừa rồi nàng ở đâu? Ta vẫn tìm nàng”.

    Tôn Nhạc thấp giọng đáp: “Tùy tiện đi dạo”.

    “Ừ”. Cơ Ngũ đáp lời, hắn đi đến trước mặt Tôn Nhạc, vươn tay nắm tay nàng. Khi ngón tay lạnh lẽo của hắn chạm vào Tôn Nhạc thì Tôn Nhạc hơi run lên, tay theo phản xạ co rụt lại. Tay Cơ Ngũ lại nắm chặt lấy, lúc này, Tôn Nhạc cũng không tránh né. Khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng đỏ bừng, cúi đầu không nhúc nhích. Tay bị Cơ Ngũ nắm cứng ngắc.

    Cơ Ngũ cũng giống như vậy, chỉ một lát, lòng bàn tay của hắn lại chảy mồ hôi.

    Cơ Ngũ cúi đầu nhìn Tôn Nhạc, ngây ngô cười. Diện mạo hắn vốn trong trẻo nhưng lạnh lùng như có như không, tuấn mỹ như ánh trăng, vừa ngây ngô cười, nhất thời không được tự nhiên, ít nhất Trần Lập canh giữ ở cửa viện cũng nghĩ như vậy. Hắn thật sự không đành lòng nhìn, dùng tay áo che mắt mình.

    Trần Lập không chú ý tới, dùng tay áo che mắt cũng không chỉ một mình hắn. Vài hán tử hiên ngang chen chúc tại cửa viện, tính cả Nghĩa Giải đều làm như thế.

    Chỉ có A Phúc không ngừng thở dài thở ngắn: “Công tử thật ngốc”. Thanh âm của hắn vừa rơi xuống, Nghĩa Giải ở bên cạnh liền cười lạnh nói: “Thúc tử vốn không nhanh nhạy, có ngốc thì thế nào? Cư nhiên đến Tôn Nhạc cũng biến thành bộ dạng ngớ ngẩn thế này. Ai”.

    Tiếng nói của Nghĩa Giải không nhỏ. Rất rõ ràng truyền đến trong tai Tôn Nhạc. Tôn Nhạc rùng mình một cái. Ngón tay cẩn thận dùng sức, nắm Cơ Ngũ chạy ra sân sau. Nàng chạy trốn cực kỳ nhanh, Cơ Ngũ lảo đảo một cái, mới chật vật biến mất trong hậu viện.

    Hậu viện rất im lặng, xung quanh là rừng trúc, mặt sau là tường vây. Khắp nơi không một tiếng động, chỉ có tiếng chim hót chiêm chiếp.

    Tôn Nhạc vốn chạy rất gấp, đột nhiên dừng lại. Cơ Ngũ không đứng vững, ngã về phía trước ‘rầm’ một tiếng áp nàng lên trên cây khô. Chính hắn cũng thu thế không được, cái trán tiếp xúc thân mật với thân cây, không khỏi kêu đau “ôi” một tiếng.

    Tôn Nhạc vội vàng ngẩng đầu, thân thiết nhìn về phía Cơ Ngũ ôm cái trán xanh tím. Nàng nhón chân lên hai mắt nhẹ nhàng dừng ở miệng vết thương, vươn tay xoa chỗ bầm tím hỏi: “Có phải rất đau không?”. Nói tới đây. Nàng hơi nhếch môi buồn bực nói: “Tại ta chạy quá nhanh”.

    Hơi thở nàng phun ra thơm ngát nhào vào trên mặt Cơ Ngũ. Bất tri bất giác, khuôn mặt tuấn tú vo thành một nắm của Cơ Ngũ lại bắt đầu đờ đẫn. Hai mắt bắt đầu chuyên chú nhìn vào trên cặp môi đỏ của Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc cẩn thận lấy tay của hắn ra tinh tế xem xét vết bầm tím, may là chỉ trầy da một chút.

    Nàng sát lại gần như vậy, có thể ngửi được hơi thở cỏ xanh nhẹ nhàng khoan khoái trên người đối phương, thậm chí, nàng còn nghe được tiếng tim đập mạnh mẽ mà có lực, hô hấp dần dần đục ngầu của hắn.

    Bất tri bất giác, tay nhỏ bé của Tôn Nhạc phủ trên trán hắn cứng lại, khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng lại bắt đầu đỏ bừng.

    Tôn Nhạc chậm rãi cúi đầu xuống. Nàng vừa định lui ra phía sau mấy bước, đột nhiên bả vai căng thẳng là Cơ Ngũ vươn tay giữ chặt bả vai của nàng, gắt gao giữ.

    Hắn giữ vai Tôn Nhạc, mắt không hề chớp nhìn chằm chằm cái miệng nhỏ nhắn của Tôn Nhạc, chậm rãi đưa đầu gần lại cặp môi đỏ mọng.

    Cảm giác được hắn càng ngày càng tới gần, hô hấp ấm áp mà dần dần biến thô nhào vào trên mặt, trong lòng Tôn Nhạc không khỏi hoảng hốt.

    Nàng vươn tay đẩy mạnh Cơ Ngũ ra, thân mình gập lại, lại vèo một tiếng nhảy ra thật xa, nháy mắt liền bỏ trốn mất dạng.

    Cơ Ngũ bị nàng đẩy lui về phía sau mấy bước thân mình mới đứng vững, hắn kinh ngạc nhìn phương hướng Tôn Nhạc rời đi, cúi đầu, vô tình mà nghĩ: tại sao ta lại xúc động? Tôn Nhạc nàng, nàng có phải rất mất hứng không?

    Tâm tư Cơ Ngũ phập phồng, lúc vui lúc buồn. Tôn Nhạc vừa xông về sân trước, liền nghe được tiếng kêu của A Phúc: “Tôn Nhạc, tại sao chỉ có một mình ngươi chạy về đây?”.

    Tôn Nhạc không đáp, nàng giống như con thỏ vọt vào bên trong phòng của mình, bịch một tiếng đóng chặt cửa phòng, liền không còn tiếng động gì khác.

    A Phúc gãi đầu gãi tai, đầy bụng khó hiểu, liếc mắt một cái lại nhìn đến công tử nhà mình cúi đầu chậm rãi đi tới.

    A Phúc vô tình nhìn thấy Cơ Ngũ, nhất thời trừng lớn mắt, thật lâu sau mới lắp bắp nói: “Mới vừa rồi còn vui vẻ lắm mà, sao mới chớp mắt đã như vậy?”.

    Bởi vì chuyện này, Cơ Ngũ vốn chuẩn bị nghe theo đề nghị của Trần Lập, buổi tối chạy đến trong phòng Tôn Nhạc lại nhất thời không dám đi nữa.

    Đoàn người sau khi ở lại thành Nam Dương mấy ngày, lại tiếp tục lên đường.

    Từ Nam Dương đến Tề quốc, đã không còn xa, nếu đi nghiêm túc, bất quá chỉ mất hai mươi ngày mà thôi.

    Quan đạo không rộng, xe ngựa không thể đi song song, xe ngựa Cơ Ngũ đi ở phía trước, cách hai ba mươi thước với xe của Tôn Nhạc.

    Hắn ngồi trong xe ngựa, thường thường vén rèm xe lên nhìn về phía sau. Nhưng khi nhìn đến nhìn đi, chỉ có thể nhìn đến xe ngựa kín bưng nghiêm nghiêm thực thực, chuyện này làm cho Cơ Ngũ đứng ngồi không yên.

    Nhưng mà, thật vất vả đến lúc nghỉ ngơi, có thể gặp mặt. Cơ Ngũ ba ba nhảy từ trên xe ngựa xuống, vọt đến trước mặt Tôn Nhạc, nhưng chỉ đứng nhìn nàng cười ngây ngô.

    Chuyện làm cho đám thống khổ nhất là, Cơ Ngũ ngây ngô cười cũng thôi đi, mỗi lần hắn đi tới gần một chút, mặt Tôn Nhạc liền đỏ lên, người cũng choáng váng theo. Đến cuối cùng, liền diễn biến thành hai người đỏ mặt ngây ngốc đứng, thật vất vả cố lấy dũng khí mới nắm tay một lần, thì người bên ngoài cũng có thể tinh tường cảm giác được hai bàn tay kia đang run a run.

    Loại tình huống này, làm cho người bên cạnh nhìn thấy thì rất là thống khổ. Hai người kia cũng coi như là chí sĩ nổi tiếng tài trí trong thiên hạ, hơn nữa, hình tượng xưa nay như núi cao khiến người ta phải ngước nhìn. Hiện tại như vậy, thực là làm cho người bên ngoài nhìn mà bực mình vô cùng.

    Đặc biệt những kẻ như Nghĩa Giải, Trần Lập, đối với Cơ Ngũ đúng là chỉ tiếc rèn sắt không thành thép. Tiểu tử ngươi nắm tay người ta từ trước tới nay cũng phải hơn mười lần rồi, nhưng mỗi lần vừa đụng vào liền lập tức biến thành kẻ ngốc là sao? Nắm một hồi cũng phải quen dần đi chứ, làm sao ngươi cứ mãi như vậy, mỗi lần không phải ngây người chính là cười ngây ngô hoàn toàn không có chút hình tượng nào?

    Mà Tôn Nhạc cũng vậy, mỗi lần đều mắc cỡ đỏ mặt không nhúc nhích, làm sao còn nửa điểm bình tĩnh tự chủ như xưa nay?

    Dưới loại tình huống cổ quái mà buồn cười này, đoàn xe rốt cụộc chạy qua biên cảnh Ngụy quốc, đi tới Tề cảnh.

    Đội ngũ Tề sứ đi trên quan đạo, còn chưa tới gần Tề đô Lâm thành, cả đám liền cảm thấy không khí hơi bất thường.

    Trên quan đạo, rất đông xe ngựa cùng người đi đường. Những người này hoặc sắc mặt vui mừng, hoặc thở dài không thôi.

    Tôn Nhạc thấy quan đạo đột nhiên trở nên náo nhiệt liền vươn đầu ra nhìn quanh.

    Xe ngựa của bọn họ có huy chương, Tôn Nhạc còn đang nhìn bên ngoài, liền nghe được bên đường truyền đến một tiếng thét kinh hãi: “Mọi người nhìn đoàn xe kìa, hình như là Thúc tử cùng Điền công đến đây?”.

    Mấy chữ Thúc tử cùng Điền công vừa vang lên, người qua đường sôi trào, mọi người đồng thời quay đầu nhìn về hướng đoàn xe.

    Có người kêu lên: “Điền công, là nàng Tôn Nhạc kia ư?”.

    “Đúng vậy. Đúng vậy!”.

    “Mau mau tới gần đánh giá xem!”.

    Tiếng kêu vui mừng này vừa vang lên, Tôn Nhạc liền vội vàng kéo rèm xe xuống.

    Tiếng thét chói tai của thiếu niên đã thức tỉnh người qua đường. Trong thời gian ngắn, vô số xe ngựa và người đi đường đều chạy tới hướng đoàn xe, tất cả ánh mắt đều tìm kiếm xe ngựa Tôn Nhạc ngồi.

    “Tôn Nhạc? Là một phụ nhân, tại sao chư vị còn gọi nàng là Điền công?”.

    Giọng nói này vừa thô lại vang dội, lanh lảnh truyền ra.

    Người nói chuyện là một kiếm khách áo vải mặt trắng không râu chừng ba mươi tuổi. Hắn xoạt một cái rút trường kiếm trên lưng ra nói: “Gặp phụ nhân điên đảo càn khôn như thế, ta phải diệt trừ mới thống khoái!”.

    Tiếng nói của kiếm khách áo vải vừa rơi xuống một giọng nói trong trẻo cực kỳ tuyệt đẹp truyền ra: “Thôi đi! Người trong thiên hạ đều có thể mắng Tôn Nhạc, Tề nhân không thể mắng! Người trong thiên hạ đều có thể giết, Tề nhân phải bảo hộ!”.

    Đây là thanh âm của Cơ Ngũ!

    Tôn Nhạc mím môi cười, dần dần, trong đôi mắt nàng thủy quang nhộn nhạo, hơi ửng đỏ. Ngón tay trắng nõn của nàng vài lần đã đưa tới màn xe, lại do dự. Lúc này lòng Tôn Nhạc vô cùng vui mừng, nàng muốn nhìn thấy bộ dáng hắn vì nàng mà giận dữ mắng mỏ mọi người cỡ nào a.

    Thanh âm của Cơ Ngũ vừa truyền ra đám người lập tức an tĩnh lại. Mọi người thấy mỹ nam tử ngồi ngay ngắn trong xe ngựa, trong trẻo nhưng lạnh lùng như ánh trăng liền trầm mặc một hồi lâu, mới có người cao giọng đáp: “Đúng vậy! Tôn Nhạc cô nương có ân cứu nước với Tề nhân ta! Cho dù người trong thiên hạ đều nhục mạ nàng mắng nàng, Tề nhân chúng ta cũng không thể vong ân phụ nghĩa!”.

    “Đúng!”.

    “Lời ấy rấy hay!”.

    “Thúc tử nói thật là có lý!”.

    Tiếng hùa theo càng ngày càng vang dội.

    Lúc này, tiếng kêu kinh hỉ của một cô gái truyền đến: “Thúc tử, người quay về Tề sao?”. Cô gái kia thở hồng hộc chạy về phía đoàn xe, lại bị chúng kiếm khách áo vải nhất tề chắn ở bên ngoài.

    Nàng vừa ngẩng đầu lên vừa vội vàng nhìn về hướng Cơ Ngũ, vừa kêu lên: “Thúc tử, thiếp ngưỡng mộ người đã lâu, cam nguyện làm cơ thiếp, có được không?”.

    Thiếu nữ này ước mười sáu mười bảy tuổi, mặt trái xoan, ngũ quan thanh tú, dáng người xinh xắn lanh lợi, có vài phần tư sắc. Nàng vừa nói lời này ra, đám người bộc phát một trận cười vang.

    Mọi người đồng loạt đem lực chú ý tập trung ở trên người cô gái kia. Thấy thiếu nữ này vài lần định tới gần đều bị ngăn trở, thiếu niên vừa mở miệng lúc nãy kêu lên: “Có giai nhân tự tiến cử, là vinh hạnh của trượng phu, sao Thúc tử không đồng ý?”.

    Thanh âm của thiếu niên vừa dứt, tiếng nói hơi nhỏ của một nam tử truyền ra: “Thúc tử là thiên hạ đệ nhất mỹ nam, lại tài trí siêu quần, nữ tử tự tiến cử còn nhiều. Cho dù là đại mỹ nhân vạn dặm mới tìm được một, tới tìm Thúc tử cũng không phải ít, tiểu nha đầu này còn kém chút. Bất quá nếu ngươi nguyện ý, lang quân ta cũng là rất là vui mừng. Đồng ý không?”.

    Thanh âm này mang theo ý cười cợt.

    Người này vừa nói xong, chúng nam nhân đều cười hì hì.

    Nữ tử kia đỏ mặt, nặng nề mà “Thôi đi” một tiếng, không đi để ý tới hán tử kia, chỉ ngẩng đầu giương mắt nhìn xe ngựa Cơ Ngũ.

    Trong tiếng cười hì hì của mọi người, giọng nói hùng hậu của một thanh niên truyền đến: “Tôn Nhạc cô nương, ta có thể thấy hình dáng cô nương được không?”.

    Lần này, đám người nổ tung.

    “Đúng vậy đúng vậy! Ta xin được diện kiến dung mạo của Điền công, được không?”.

    “Tôn Nhạc cô nương, xin cô đi ra gặp mặt một lát”.

    “Tôn Nhạc cô nương đích thị là giai nhân thế gian hiếm thấy, tài mạo song toàn như thế, cho dù gả cho Tề hầu làm hậu cũng khiến người ta vui mừng, các ngươi thấy có đúng không?”.

    “Ta muốn thấy mặt giai nhân!”.

    “Ô hay! Tôn Nhạc lấy thân phận nam tử chạy khắp chư hầu, chưa từng có mỹ danh truyền ra, sao lại là giai nhân được?”.

    Tiếng la hét ầm ĩ, tiếng gào, nhất thời vang tận mây xanh, thật lâu không dứt.

    Những âm thanh này vừa vang lên, Tôn Nhạc không khỏi đưa tay bịt lấy lỗ tai. Lúc này, đoàn xe đã không nhanh không chậm chạy vào ngoại ô Lâm thành, cùng cửa thành từ xa xa nhìn nhau.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 190: Phong cảnh

    Trong suy nghĩ của Tôn Nhạc, nàng thực sự không nghĩ cứ diễu võ giương oai như vậy đi vào Lâm thành, nhưng đối với chúng Tề sứ mà nói, bọn họ lần này xem như áo gấm về nhà, là công thần, nên cả đám đều hưng phấn không thôi, cực kỳ kích động.

    Khi cách cửa thành còn có hai mươi dặm, đột nhiên “Thùng thùng thùng” một trận tiếng trống rung trời truyền đến, trong tiếng trống mơ hồ có tiếng hoan hô.

    Tôn Nhạc còn đang khó hiểu, Hãn Hòa đã giục ngựa đi vào bên cạnh xe ngựa của nàng, vui mừng cao giọng nói: “Tôn Nhạc, Tề hầu biết chúng ta trở về, đã xuất thành mười dặm nghênh đón”.

    Hắn nói tới đây thì trong đội ngũ Tề sứ đồng thời phát ra một trận tiếng hoan hô. Chừng trăm người đồng thời kêu lên vui mừng, chấn động khắp nơi. Tôn Nhạc nghe nghe, không khỏi mỉm cười.

    Chờ tiếng hoan hô ngừng lại, Hãn Hòa lại cao giọng nói: “Tôn Nhạc, trận chiến tới đây đã toàn thắng, lập tức sẽ tới cửa thành rồi, mời cô nương ra gặp mặt thế nhân đi!”.

    Đây là áo gấm về nhà chăng?

    Tôn Nhạc không khỏi mím môi cười, từ từ kéo màn xe ra .

    Đoàn người theo bọn họ kéo thật dài, kéo dài đến có hơn hai dặm. Tề hầu vì nghênh đón Tôn Nhạc mà đến, bởi vậy, dần dần, xe ngựa Tôn Nhạc chạy nhanh đến phía trước xe ngựa Cơ Ngũ.

    Lúc này Tề có thể bảo toàn, công của Tôn Nhạc. Mặc dù vì nàng đột nhiên bị vạch trần thân nữ tử, làm đám quân thần có điểm khó chấp nhận. Nhưng đồng thời, cũng làm cho Tề quốc từ cao xuống thấp càng cảm thấy hứng thú đối với nàng.

    Xe ngựa của Tôn Nhạc càng đến gần, đám người canh giữ ở ngoài cửa thành càng ngày càng im lặng.

    Dần dần, xe ngựa Tôn Nhạc chạy nhanh đến gần cửa thành.

    Mọi người đồng thời quay đầu. Ánh mắt nghênh hướng xe ngựa càng ngày càng gần kia.

    Đến lúc chỉ cách quân thần Tề quốc tới nghênh đón ba thước, Hãn Hòa vung tay lên. Đoàn xe dần dần dừng lại.

    Hãn Hòa cung kính đi đến trước xe ngựa Tôn Nhạc, nghênh đón nàng đi xuống xe ngựa.

    Đối với Tề nhân mà nói việc này cũng không lạ gì. Nhưng mà, khi nàng chân chính xuất hiện ở cửa thành thì mọi người vẫn giật mình.

    Thiếu nữ trước mắt xinh đẹp dịu dàng, trong đôi mi thanh tú có một cỗ trầm tĩnh. Trong đôi mắt trong suốt kia, lộ ra một cỗ thần bí cùng ưu thương mơ hồ nói không nên lời.

    Người thiếu nữ này, bằng vào mỹ mạo cũng không thể khiến đám quyền quý kinh di, nhưng mà, bọn họ chỉ cần vừa nghĩ tới nàng chính là Điền công dương danh thiên hạ, nghĩ đến những lời nói việc làm của nàng những năm gần đây, liền cảm thấy thiếu nữ trước mắt hào quang loá mắt, cực kỳ động lòng người, còn hơn đám cơ thiếp của mình.

    Tôn Nhạc quay mắt về phía những ánh mắt nóng rực, biểu tình thủy chung vẫn thản nhiên. Khóe miệng nàng khẽ nhếch, uyển chuyển chạy đến trước mặt Tề hầu nhẹ nhàng khẽ chào, thanh giọng nói: “Tôn Nhạc tham kiến đại vương”.

    Tề cười hầu cười ha ha, hắn nhìn Tôn Nhạc chằm chằm nhìn từ trên xuống dưới, cao giọng nói: “Tôn Nhạc cô nương có đại ân cứu nước với Tề quốc ta, cô đại biểu cho Tề quốc tạ ơn Tôn Nhạc cô nương”. Dứt lời hai tay chắp lại, thi lễ thật sâu.

    Tôn Nhạc vội vàng hoàn lễ.

    Tề hầu lại cười ha ha.

    Lúc này, trong ngoài cửa thành đã chật ních đám người bu chi chít. Mọi người nháy cũng không nháy mắt, ánh mắt đặt ở trên mặt, trên người Tôn Nhạc, tiếng xuýt xoa không ngừng truyền đến.

    Lúc này, xe ngựa Cơ Ngũ đã chậm rãi chạy đến gần.

    Sau khi Tề hầu chào hỏi Cơ Ngũ, lại nhìn về phía Tôn Nhạc, cất cao giọng nói: “Tôn Nhạc cô nương chính là đại công thần của Tề quốc, xin mời đồng hành cùng cô!”.

    “Tạ bệ hạ”.

    Trong tiếng cười, Tôn Nhạc cùng Tề hầu mỗi người cỡi một con ngựa cao to trắng như tuyết, chậm rãi chạy vào trong thành.

    Bên trong Lâm thành, đã sớm chen chúc đầy người chật như nêm cối.

    Tôn Nhạc lần đầu tiên cảm nhận được cảm giác vạn chúng chú mục*.

    (*Vạn chúng chú mục: Ngàn người nhìn chằm chằm)

    Đây mới thực sự là vạn chúng chú mục, từng cái ngã tư đường, mỗi một tòa tửu lâu, mỗi một căn phòng đá, đều có đầu người vươn ra, vô số ánh mắt gắt gao nhìn Tôn Nhạc chằm chằm. Một trận lại một trận tiếng hoan hô, tiếng reo hò không dứt bên tai.

    Trong số người xem, có không ít nữ tử. Các nàng hưng phấn mà nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, chớp cũng không chớp mắt một cái.

    Tề hầu mỉm cười nhìn con dân ở dưới, cười nói với Tôn Nhạc: “Tôn Nhạc cô nương, những người này đều là vì cô mà đến”. Hắn cao giọng nói: “Từ khi Tề lập quốc tới nay, từ khi cô kế vị tới nay, đây lần đầu tiên ra khỏi thành mười dặm nghênh đón một người! Hơn nữa người này còn nữ tử!”.

    Thanh âm của Tề hầu ngừng một chút, trong đám người liền bộc phát một trận hoan hô.

    Tiếng hoan hô hnỗ loạn ầm ầm như sóng, vô số người đồng thời hò hét: “Tôn Nhạc ——” “Tôn Nhạc ——” .

    Một trận lại một trận tiếng hò hét, che lấp tất cả tiếng nói nhỏ, tiếng ồn ào náo động. Lúc này bên trong Lâm thành, chỉ có hai chữ ‘Tôn Nhạc’ truyền ra xa xa.

    Tôn Nhạc mỉm cười, vẻ mặt bình tĩnh đón nhận tiếng reo hò cuồng nhiệt của mọi người.

    Bất tri bất giác, đội ngũ đã đến gần Tề vương cung. Ngoài Tề vương cung, cũng có mấy trăm chiếc xe ngựa sắp xếp thành hàng, chờ bọn hắn đến.

    Đám người vốn vui mừng, kích động, khi nhìn đến những chiếc xe ngựa này thì dần dần chuyển thành im lặng. Tề hầu chỉ vào mấy chiếc xe ngựa, hướng về phía Tôn Nhạc cười nói: “Trong xe ngựa này đều là quý nữ Tề quốc, còn có nhóm phu nhân trong hậu cung của cô, Tôn Nhạc thân là nữ tử, lại làm thiên hạ chấn động, nhóm quý nữ cũng vinh dự lây”.

    Tôn Nhạc mỉm cười.

    Dần dần, hai nhóm người cách nhau

    Tôn Nhạc hàm chứa ý cười, cùng nhóm quý nữ từ trong xe ngựa vươn đầu ra hai mắt nhìn nhau.

    Vô số đôi mắt đẹp cùng Tôn Nhạc tương đối, ánh mắt các nàng có vẻ tò mò yên lặng chăm chú nhìn Tôn Nhạc hồi lâu.

    Trong tiếng cười đùa, trong xe ngựa truyền tới một giọng nữ: “Tôn Nhạc này, từng là thị tỳ bên người Thúc tử phải không? Nghe đồn nàng là người xấu xí hiếm thấy, tại sao thành một mỹ nhân rồi?”.

    Một giọng nữ khác vang lên: “Không biết. Bất quá nàng này là người thuộc Yến thị toàn người đẹp, mẫu thân nàng ngày xưa là Yến quốc đệ nhất mỹ nhân, nàng trưởng thành biến thành mỹ nhân cũng là chuyện trong dự liệu”.

    “Ai! Nhắc tới Yến thị, thiếp từng nghe Yến Ngọc Nhi kia nói qua, Tôn Nhạc này tàn nhẫn vô tình, lại âm hiểm đến cực điểm, nhất nhất tru diệt từng người trong gia tộc?”.

    “Hả!”.

    “Ăn nói cẩn thận, ăn nói cẩn thận!”.

    Trong xe ngựa lại khôi phục sự yên lặng, chính là tiếng nói nhỏ của chúng nữ cũng không thấp, trong thời gian ngắn, ánh mắt chúng nữ nhìn về phía Tôn Nhạc cũng có sự biến hóa. Các nàng mới vừa rồi còn hâm mộ cùng sùng kính, hiện tại thêm một phần sợ hãi.

    Mặt Tôn Nhạc không chút thay đổi.

    Tề hầu tự nhiên cũng nghe đến mấy lời đồn nhảm rỗi rãnh này, hắn liếc mắt nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Tôn Nhạc một cái, âm thầm hừ một tiếng, thầm nghĩ: Tôn Nhạc tài năng không thua kém trượng phu, làm việc tàn nhẫn chút cũng phải thôi.

    Tiếng hoan hô không ngừng truyền đến, Tôn Nhạc chống lại ánh mắt trái phải trước sau hoặc tôn kính, hoặc rất có hứng thú, hoặc sợ hãi của mọi người, đột nhiên cảm thấy, hết thảy thật sự đã khác xưa, mình đã thật sự danh chấn thiên hạ, cho dù có muốn chỉ lo thân mình cũng khó mà làm được.

    Lúc này, ngoài Tôn Nhạc cùng Tề hầu còn có Cơ Ngũ, đã lướt qua đám quý nữ, dần dần tiến vào trong Tề vương cung.

    Sự chú ý của chúng quý nữ đối với Tôn Nhạc, khi xe ngựa Thúc tử tới gần, đã biến mất hơn phân nửa. Một đám nháy cũng không nháy mắt nhìn chằm chằm vào người hắn.

    Khi Tôn Nhạc nhìn về phía Tề vương cung thì Tề hầu cười, nói: “Tôn Nhạc, lúc này đây các ngươi lập nhiều công lớn, cô muốn mời cô nương ở tạm trong vương cung”.

    Tôn Nhạc còn đang kinh ngạc, một đại thần phía sau Tề hầu đã thúc ngựa tiến lên, tiếp lời cười nói: “Đại vương vì thưởng cho cô nương, đã sai người xây phủ Điền công, hai tháng nữa, Tôn Nhạc cô nương sẽ có phủ đệ riêng của mình”.

    Tôn Nhạc đã rõ rồi.

    Nàng cảm khái nhìn về phía Tề hầu đang cười ha ha không ngừng, thầm nghĩ: Tề hầu này thật đúng là người kiệt xuất, biết rõ ta là thân nữ tử, còn lấy lễ trượng phu ban thưởng.

    Tôn Nhạc mở miệng nói: “Đa tạ bệ hạ ban thưởng, bất quá Tôn Nhạc là phụ nhân, ở trong cung có nhiều điều bất tiện”.

    Tề hầu nghe vậy giật mình, hắn thấy sắc mặt Tôn Nhạc trong lạnh nhạt có sự kiên trì, lập tức thở dài: “Nếu Tôn Nhạc cô nương không muốn, thì thôi”.

    Tôn Nhạc cùng Tề hầu ngồi trên lưng ngựa, vừa đi vừa nói cười. Cơ Ngũ cùng chúng sứ giả thì bị rơi vào vòng vây của nhóm quý nữ.

    Tai nghe phía sau thỉnh thoảng truyền đến tiếng cười duyên của chúng nữ, Tôn Nhạc cũng không quay đầu, thầm nghĩ: các nàng đích thị là đang vây quanh Cơ Lương. May mắn hắn là Cơ Lương, bằng không ta, ta nhất định sẽ không thoải mái.

    Nàng lúc này, tinh tường cảm giác được khi chính mình vừa nghĩ tới Cơ Ngũ thân hãm trong sự bao vây của chúng nữ, vô số mỹ nhân hương diễm đang chờ mong hắn thân cận, trong lòng liền thấy không thoải mái.

    Đây cũng là tham muốn giữ lấy a, đây cũng là ghen tỵ a.

    Tôn Nhạc bình sinh lần đầu tiên cảm nhận được loại cảm xúc làm cho người ta không thoải mái này, không khỏi cúi đầu xuất thần.

    Để hoan nghênh Tôn Nhạc cùng Thúc tử đến, trong Tề vương cung sớm đã chuẩn bị tốt thịnh yến. Theo đoàn xe tiến vào trong vương cung, cung nữ thái giám đi qua không ngừng, tiếng sanh nhạc lại vang không dứt bên tai.

    Trong yến hội này, Tôn Nhạc vốn là nhân vật chính, phải ngồi ghế thủ tịch phía bên trái, bất quá nàng thân là nữ tử, hơn nữa địa vị của Thúc tử rất cao quý. Tề hầu nghĩ nghĩ, liền sai người đồng thời an bài bọn họ trên ghế thủ vị phía bên trái, ngồi liền kề nhau.

    Chờ tất cả vương tôn quý nữ đều ngồi xong, hai tay Tề hầu hợp lại, cho hợp tấu nhạc, trình rượu thịt lên.

    Tôn Nhạc chậm rãi nhấp một ngụm rượu, có điểm kinh ngạc đưa mắt nhìn Cơ Ngũ. Từ sau khi hắn vào thành, vẫn cúi đầu không nhìn mình, hiện tại an vị bên cạnh chính mình, cũng vẫn cúi đầu, khép hờ mắt, bộ dạng thành thật đàng hoàng.

    Nàng đưa mắt nhìn, lại đưa mắt nhìn, thực sự không hiểu được.

    Ngay khi Tôn Nhạc lại liếc về phía Cơ Ngũ thì thân mình Cơ Ngũ hơi nghiêng qua, tới gần Tôn Nhạc cũng không quay đầu lại thấp giọng nói:

    “Tôn Nhạc, nàng đừng nhìn ta”.

    “A?”.

    Hai mắt Tôn Nhạc tức thì trợn thật lớn.

    Cơ Ngũ cúi đầu, đỏ mặt, buồn buồn nói: “Nàng mà nhìn ta, lòng ta không yên sẽ làm ra chuyện thất thố”.

    Tôn Nhạc đã hiểu rồi.

    Nàng cúi đầu xuống, bất tri bất giác hai mắt đã cong thành một đường. Nàng cố nén cười, nhẹ nhàng mà đáp: “Dạ”.

    Hai người đều đỏ mặt cúi đầu, nhất thời tất cả tiếng ồn lộn xộn náo loạn trong đại điện đều biến mất, chỉ còn tim đập của mình đang làm ầm ĩ, còn có mùi thơm say lòng người của đối phương quấn quanh trong mũi.

    Cũng không biết qua bao lâu, một giọng nói truyền vào trong tai Tôn Nhạc: “Gần đây Tề xảy ra nhiều đại sự. Mấy ngày hôm trước Trĩ tài nữ mới gây ra chuyện xấu hổ lớn như vậy, hiện nay Tôn Nhạc cùng Thúc tử lại trở lại”.

    Trĩ tài nữ?

    Tôn Nhạc chấn động, tỉnh táo lại.

    Nàng dựng thẳng hai lỗ tai, nghiêm túc nghe người kia nói.

    Nhưng mà, tiếng nói kia chỉ là một cái thoáng qua, lại biến mất không tăm tích. Tôn Nhạc đang có điểm buồn bực thì một vị vương tử phía bên phải Tề hầu thấp giọng nở nụ cười: “Trĩ tài nữ là giai nhân như thế, khiến bao nhiêu nam nhân say lòng. Ai cũng chưa từng nghĩ đến, nàng cư nhiên rơi xuống nông nỗi này”. Nói tới đây, vương tử cúi đầu này hạ giọng nói: “Mấy người dân đen kia thật to gan, chơi đùa thân thể của thiên hạ đệ nhất mỹ nhân chưa đủ, còn đem mỹ nhân choáng váng mê man áo không đủ che thân đưa đến cửa thành, thả đó mấy canh giờ! Chậc chậc chậc, trượng phu Tề quốc ta, chỉ bằng phần phúc phận được thấy thân thể mỹ nhân này đã khiến người trong thiên hạ ghen tỵ đến chết”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 191: Kinh sợ

    Tôn Nhạc kinh hãi.

    Tuy rằng nàng vẫn biết, khi trở về hẳn là được tin Tề hầu đối phó Trĩ tài nữ. Nhưng mà nàng thật sự không ngờ, truyền vào trong tai lại là tin tức làm người ta khiếp sợ như vậy.

    Một vương tôn khác cũng cười nhẹ: “Haiiii! Da thịt Trĩ nữ đúng là trắng còn hơn tuyết, hơn nữa thân thể lõa lồ kia, đùi kia, chậc chậc chậc, thật đúng là không hổ danh thiên hạ đệ nhất mỹ nhân. Ngày ấy lần đầu tiên ta đi dạo buổi sớm, không nghĩ đến lại gặp được cảnh đẹp như thế. Ta đuổi tới thì đã vây đầy người ba tầng trong ba tầng ngoài, Ngũ điện hạ không biết, khi đó tất cả trượng phu đều trừng thẳng mắt, không ngừng chảy nước miếng”.

    Ngũ điện hạ kia hạ giọng nói: “Nghe qua, nghe qua rồi. Thật sự là tiện nghi cho bọn dân đen này rồi, bổn điện hạ cũng chưa được nhìn đến thân mình Trĩ tài nữ, bọn họ lại được mở rộng tầm mắt. Thiệt thòi, thực thiệt thòi quá”.

    Vương tử ban đầu khơi chuyện để sát đầu vào, thấp giọng nói: “Nghe nói lúc này Trĩ nữ đang ở ngay trong cung phụ vương, phụ hoàng còn có dự tính nạp nàng làm cơ. Chậc chậc, nếu không xảy ra chuyện làm cho đám dân đen này nhìn hết thân thể của nàng, lấy mỹ mạo của Trĩ tài nữ, cũng đủ làm một vương hậu”.

    Ngũ điện hạ bất mãn nói: “Người của Phụ vương đến Trĩ tộc truyền tin. Nay Trĩ tài nữ thân bại danh liệt, sợ là Trĩ tộc sẽ phải đáp ứng thỉnh cầu nạp nàng làm cơ của phụ vương. Haiii, mỹ nhân như thế, ta cũng động tâm!”.

    Tôn Nhạc nghe thế, dĩ nhiên đã hiểu đại khái mọi chuyện, trước kia nàng từng nghĩ, sau khi Tề hầu nhận được tin do đám người Hãn Hòa truyền đến, có thể sẽ phái mã phỉ thích khách gì đó lén lút giết Trĩ tài nữ. Dù sao với danh vọng địa vị của Trĩ tài nữ, giết trắng trợn quá cũng không được.

    Nhưng nàng không tính đến, Tề hầu đã sớm thèm nhỏ dãi của sắc đẹp của Trĩ tài nữ. Hắn cư nhiên lấy loại thủ đoạn này làm cho nàng ta thân bại danh liệt, sau đó lại trực tiếp bỏ vào trong túi!

    Chuyện này, Tôn Nhạc vừa nghe liền dễ dàng kết luận là do Tề hầu làm. Bởi vì, bên người Trĩ tài nữ kiếm khách vô số. Dân đen bình thường làm sao có thể tiếp cận nàng? Thứ hai với mỹ mạo của Trĩ tài nữ, nàng bị cởi đến nửa thân trần ném ở cửa thành. Những người nhìn đến đầu tiên theo bản năng sẽ lấy quần áo che cho nàng. Nhưng mà, chẳng những không có một ai che chắn thay nàng. Còn ngang nhiên để cho mọi người vây xem mấy canh giờ. Loại tình huống này, chỉ có thể là do Tề hầu cố ý an bài mà ra.

    Khi Tôn Nhạc đột nhiên nghĩ ra kế mượn đao giết người này, cũng đã đánh giá thấp sự tiến triển của tình thế. Mỹ nhân như Trĩ tài nữ trong lòng những quyền quý này là cực kỳ thánh khiết, cao không thể leo tới. Nhưng một mỹ nhân tuyệt sắc siêu nhiên như thế lại là sủng vật của vương nước chư hầu đối địch. Còn toàn tâm toàn ý vì đối phương đến dò hỏi tình báo của mình, mưu đồ giang sơn của chính mình.

    Loại phẫn nộ, nhục nhã cùng ghen tức này, đủ để khiến một tâm lý nam nhân bình thường vặn vẹo huống là loại nam nhân có tham muốn giữ lấy rất mạnh như Tề hầu?

    Lúc này, giết nàng đã không đủ hả giận. Ở thời đại này mạng người như cỏ rác này chỉ có làm như vậy mới có thể khiến cho Tề hầu cảm thấy thỏa mãn. Hơn nữa, hắn thật sự tin Tôn Nhạc, muốn sau khi thu Trĩ tài nữ rồi sẽ được đến cái gọi là tình báo về danh tướng lão luyện của các nước.

    Tôn Nhạc lắc lắc rượu trong chén thầm nghĩ: Trĩ tài nữ bị người ta cưỡng dâm sau đó lại ném ở chỗ cửa thành để cho mọi người thưởng thức hồi lâu. Có lẽ nàng cũng chưa thực sự bị cưỡng dâm. Bất quá có bị làm nhục hay không hiện tại đã không trọng yếu nữa. Bởi vì chỉ bằng việc lõa lồ trước mặt mọi người đã khiến nàng ta vạn kiếp bất phục*, không thể ngẩng đầu.

    (*Vạn kiếp bất phục: muôn đời muôn kiếp không trở lại được)

    Thôi. Mặc kệ nàng có thể trở thành sủng cơ của Tề hầu hoặc vương tôn nào đó, hoặc lại lợi dụng địa vị của nàng đến ám toán hay không. Mình có thể đối phó nàng lần thứ nhất thì cũng có thể đối phó nàng ta lần thứ hai.

    Trĩ tài nữ trước kia ta còn không sợ, về sau Trĩ cơ càng không có chỗ nào đáng sợ.

    Tôn Nhạc vốn nghĩ Trĩ tài nữ chỉ còn đường chết, giờ phút này trăm mối cảm xúc ngổn ngang, nàng lại là không đành lòng không an tâm. Nghĩ tới nghĩ lui, nàng cũng không thể ở dưới loại tình huống này lại ra tay với Trĩ tài nữ lần nữa liền quyết định đem việc này ném qua một bên.

    Yến hội tiếp diễn, Tôn Nhạc có điểm không yên lòng.

    Chờ yến hội chấm dứt, đã là lúc mặt trời dần về phía Tây. Tôn Nhạc cùng mọi người tấp nập xuất cung.

    Cơ Ngũ sợ mình khống chế không nổi, xấu mặt trước mặt mọi người, vẫn chịu đựng không nghiêng mắt nhìn Tôn Nhạc một cái.

    Tôn Nhạc hiện tại đã hoàn thành nhiệm vụ, trong đội ngũ Tề sứ ngoại trừ Nghĩa Giải cùng hai kiếm sư Sở quốc ra, tất cả mọi người đều bị Tề hầu thu lại. Mà Nghĩa Giải cũng nói cho Tôn Nhạc, có thể hắn sẽ rời đi trong hai ngày này.

    Tề hầu xét thấy Tôn Nhạc vất vả, công lao quá lớn, ở trong đại điện lại ban thưởng nàng ba mươi lạng vàng.

    Tôn Nhạc có tiền trong tay, phía sau lại có bảo tiêu, đi ở ngã tư đường thỉnh thoảng có người nhìn lại, việc này làm Tôn Nhạc cảm thấy mình như là một quý nữ chân chính.

    Xe ngựa của Cơ Ngũ theo sát phía sau Tôn Nhạc, thấy nàng càng chạy càng đi về ngã tư đường trung tâm, Cơ Ngũ hô vài tiếng, bảo xe ngựa tới gần xe ngựa Tôn Nhạc.

    Hắn xốc rèm xe lên, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, nói: “Theo ta đi Tắc Hạ cung nhé”.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía hắn.

    Cơ Ngũ chống lại sóng mắt nhẹ nhàng như nước của Tôn Nhạc, khuôn mặt tuấn tú hơi hơi cúi mặt thấp giọng nói: “Ta đã nói chúng ta cùng đi cùng ngừng mà”.

    Khóe miệng Tôn Nhạc giương lên, lông mi thật dài phẩy phẩy, cúi đầu đáp: “Ừ”.

    Xe ngựa quay đầu, hướng về Tắc Hạ cung.

    Hiện tại đội ngũ của Tôn Nhạc cộng thêm nàng cũng chỉ có bốn người, đoàn xe đều là người của Cơ Ngũ.

    Thúc tử đến đây, đây đối với quý nữ ở Tề quốc là chuyện tốt khiến lòng người phấn chấn. Bất tri bất giác, trên con đường đến Tắc Hạ cung đã là hương xa chật đường, mỹ nhân tầng tầng.

    Vô số cỗ hương xe hoa lệ đứng trên đường.

    Mỹ nhân liên tiếp trông lại hướng đoàn xe. Người gan lớn, còn kêu to tên Thúc tử, những người còn lại thì hai mắt dịu dàng, nhìn quanh không ngớt.

    Bất tri bất giác, ánh mắt chúng nữ bắt đầu tập trung vào xe ngựa của Tôn Nhạc trong đội xe, trong tiếng nói nhỏ, bắt đầu trộn lẫn tiếng thì thầm suy đoán cùng ghen tỵ.

    Những suy đoán cùng ghen tỵ này, khi nhìn đến dung nhan mỹ lệ của Tôn Nhạc thì biến thành tiếng tranh cãi.

    Một đường giữa hương xa của mỹ nhân, mọi người đi tới chỗ Cơ Ngũ ở Tắc Hạ cung. Mọi người đi đường vất vả, đã sớm cực kỳ mỏi mệt. Lần này rốt cuộc có thể hoàn toàn buông lỏng. Lập tức đều vội vàng trở lại phòng mình, chuẩn bị ngủ đến không biết trời trăng gì nữa.

    Tôn Nhạc càng mệt, sau khi A Phúc an bài phòng ở cho nàng và Cơ Ngũ, nàng vừa vào phòng liền vội vàng tắm rửa, thay quần áo, ngủ.

    Tôn Nhạc ngủ một giấc, khi tỉnh lại thì trời đã vào đêm. Nàng chậm rãi mở mắt ra, nhìn cây đuốc chiếu sáng bên ngoài, nghe tiếng đọc sách xa xa truyền đến, lúc này mới nhớ lại mình đã đến Tắc Hạ cung.

    Nàng trừng mắt nhìn, lẳng lặng nhìn ánh lửa đỏ sậm xuyên qua màn cửa đến xuất thần.

    Cũng không biết qua lâu, một trận tiếng bước chân nhẹ nhàng truyền đến.

    Tiếng bước chân này rất nhẹ, rất nhẹ, Tôn Nhạc là người có công phu, nàng vừa nghe liền dựng thẳng hai lỗ tai lên theo bản năng, âm thầm cảnh giác.

    Chỉ chốc lát, tiếng bước chân kia đi tới ngoài cửa phòng, ngừng lại.

    Cước bộ ngừng lại như thế, sau một lúc lâu, mới đứng trên mặt đất giật giật. Sau đó, chậm rãi chuyển động.

    Tôn Nhạc nghe nghe, không khỏi thắc mắc, đây là có chuyện gì? Người tới chẳng lẽ không phải chuẩn bị gây bất lợi cho ta sao.

    Hiện tại đêm còn chưa sâu, tiếng đọc sách, tiếng nói chuyện với nhau, hòa cùng với tiếng bước chân bên ngoài kia, hết thảy có vẻ cũng không đáng quan tâm lắm. Nếu phải không vừa rồi Tôn Nhạc tinh tường nghe được người kia lén lén lút lút đến gần, hiện tại cũng sẽ không cảnh giác.

    Lắng nghe như vậy, thực dễ dàng làm cho người ta sinh lơi lỏng, Tôn Nhạc ngồi xuống, dựng thẳng lỗ tai nghiêm túc chờ động tác tiếp theo của người tới.

    Cũng không biết đợi bao lâu, lại là một trận tiếng bước chân truyền đến.

    Tiếng bước chân lúc này, trầm mà lộn xộn, gấp mà loạn.

    Tiếng bước chân này cũng đi đến phòng Tôn Nhạc. Khi đến gần trước cửa phòng nàng thì cố ý phóng nhẹ một chút.

    Khi Tôn Nhạc hết sức chăm chú lắng nghe thì giọng nói của A Phúc từ ngoài cửa truyền đến: “Công tử gia, Tôn Nhạc cô nương đang ngủ, lúc này người chạy tới đây làm gì?”.

    Là Cơ Ngũ ở bên ngoài!

    Trái tim Tôn Nhạc lại bang bang nhảy dựng lên, một cỗ vui sướng khó có thể nói rõ trào ra giống như thủy triều. Trong bóng đêm, hai mắt nàng sáng trong suốt, vừa vui mừng vừa chờ mong.

    Ngoài cửa Cơ Ngũ lúng ta lúng túng nói: “Ta ngủ không được”.

    A Phúc hiển nhiên rất là đau đầu, hắn hơi giận thấp giọng nói: “Công tử, đã mấy canh giờ rồi. Người ngủ không được, làm gì phải đến ngoài cửa phòng Tôn Nhạc lượn qua lượn lại?”.

    Hắn nói tới đây, rất là bực mình nói: “Vừa rồi khi kiếm sư Sở quốc kia tới gọi ta, trách sao mặt mũi hắn quái dị như thế. Công tử, người bây giờ là Thúc tử! Thúc tử nổi danh thiên hạ, vạn người kính ngưỡng!”.

    Bên ngoài thật lâu cũng không có tiếng ai nói gì.

    Một hồi lâu, Cơ Ngũ mới cúi đầu, ngượng ngùng nói: “Nhưng, ngày đó Trần Lập từng nói qua, buổi tối có thể đến tìm Tôn Nhạc ngủ chung”.

    Oanh!

    Trong bóng đêm, mặt Tôn Nhạc đỏ lựng. Bình sinh lần đầu tiên, nàng nghiến răng nghiến lợi với Trần Lập.

    A Phúc đưa tay xoa bóp cái trán, nghẹn họng nửa ngày thở phì phì hỏi: “Vì sao công tử không đẩy cửa xông thẳng vào?”.

    Nửa ngày sau, Cơ Ngũ mới cúi đầu nói: “Nàng đang ngủ, ta không muốn đánh thức nàng”.

    A Phúc vừa tức giận vừa buồn cười: “Công tử đã biết, vì sao không trở về phòng nghỉ ngơi?”.

    Cơ Ngũ cúi đầu than thở một câu, câu này hắn nói rất nhỏ, Tôn Nhạc không nghe được. Đang lúc nàng ngẩng lên đầu bình ổn hô hấp, A Phúc lại than nhẹ một tiếng: “Mới mấy canh giờ không gặp, công tử đã canh giữ ở ngoài cửa phòng nàng, cảm giác được sự tồn tại của nàng mới an tâm. Nếu Tôn Nhạc lại rời người đi mấy tháng, làm sao mà công tử sống được đây?”.

    A Phúc vừa nói những lời này ra, Cơ Ngũ thật lâu cũng không nói gì, Tôn Nhạc cũng suy nghĩ thật lâu.

    Một hồi lâu sau, A Phúc khẽ kéo cánh tay Cơ Ngũ, thấp giọng nói: “Công tử, ngủ không được cũng phải trở về phòng ngủ. Người đứng ở chỗ này, ta sợ kiếm khách gác đêm sẽ coi người thành thích khách!”.

    Tôn Nhạc cắn môi, mặt ửng hồng, vươn tay cầm lấy một kiện thâm y ở đầu giường mặc vào.

    Nàng dựng thẳng lỗ tai lắng nghe tiếng cước bộ đang đi ra bên ngoài, không khỏi bước nhanh đến cửa phòng, chi nha một tiếng, mở cửa phòng ra.

    Cửa phòng vừa mở, một bầu trời trong suốt đập vào mắt! Trong màn đêm, thiếu niên tuấn mỹ không tỳ vết, vô cùng chói mắt kia đỏ mặt, vừa thẹn vừa mừng nhìn Tôn Nhạc, sóng mắt dịu dàng, tương tư vô hạn.

    Tôn Nhạc đỏ mặt, nàng vài lần muốn cúi đầu xuống theo phản xạ, tuy nhiên không biết tại sao, ánh mắt nàng giống bị dán cứng lại.

    Nàng cất bước đi đến trước mặt Cơ Ngũ, chớp chớp lông mi, Tôn Nhạc nhẹ nhàng mở miệng: “A Phúc, ngươi hãy lui ra sau đi”.

    “Dạ”.

    A Phúc lên tiếng, nhìn hai người lắc lắc đầu lui xuống.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 192: Tình ý

    A Phúc vừa đi, toàn bộ đất trời chỉ còn lại hai người bọn họ.

    Tôn Nhạc cụp mắt xuống, nhìn thấy cổ áo Cơ Ngũ chỉ cách mình hơn một tấc, nghe hơi thở tràn ngập nam tính trên người hắn, không biết tại sao, trong lúc hoảng hốt lại có một chút men say.

    Nàng chậm rãi vươn tay, chậm rãi xoa cổ áo Cơ Ngũ. Ngón tay trắng noãn vuốt ve chỗ cổ áo, ngón tay vừa di động, không nghĩ tới lại đụng vào xương quai xanh của hắn. Mỗi lần da thịt chạm nhau, hai người đều run lên.

    Tôn Nhạc mất thật lớn khí lực, mới khiến cho ngón tay của mình không chạm vào trên da thịt Cơ Ngũ nữa. Nàng đỏ mặt, đè ép trái tim đang bang bang nhảy loạn, cúi đầu nói: “Vừa rồi chàng có ngủ không?”

    Cơ Ngũ vui mừng nhìn nàng, bàn tay thon dài rung rung hai cái, rốt cục xoa lên mái tóc hơi lộn xộn vì vội vàng rời giường, chưa kịp chải của nàng. Năm ngón tay của hắn xuyên qua mái tóc, nhẹ giọng đáp: “Nhắm mắt mở mắt đều nghĩ đến nàng, đi nằm mà ngủ không được. Ta, ta liền đến đây”.

    “Ừ”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng mà lên tiếng trả lời, không biết tại sao, hiện tại nàng có một loại khát vọng, một loại khát vọng nhào vào trong ngực của hắn, gắt gao đem mình cùng hắn hóa thành một thể. Bất quá, tuy rằng loại khát vọng này mãnh liệt không mãnh liệt bằng sự e lệ khiến cho Tôn Nhạc không dám hành động.

    “Tại sao không mặc thêm quần áo?”.

    Cơ Ngũ trước mắt, chỉ có một kiện áo lót, tuy rằng hiện tại thời tiết không quá lạnh, nhưng đêm dài gió mát, khó tránh cảm lạnh.

    “Hắc hắc”, Cơ Ngũ cười mấy tiếng: “Ta quên mất”.

    Hắn như si như say nhìn Tôn Nhạc. Ngón tay chậm rãi rời xuống, chậm rãi rời đến trên má nàng. Tay trái vỗ về khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng. Tay phải cũng tự nhiên vươn ra.

    Vừa cầm khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc Cơ Ngũ vừa lầm bầm nói: “Nhạc. Để cho ta chạm vào mặt nàng một chút được không? Chỉ một chút, một chút thôi”.

    Hắn vừa lầm bầm, mặt đã tới gần. Trong tiếng hít thở trầm mà hỗn loạn, đôi môi mỏng của hắn nhẹ nhàng mà hôn lên trán Tôn Nhạc.

    Da thịt chạm nhau, trong nháy mắt hai người đều chấn động. Ngay sau đó từ trong yết hầu Cơ Ngũ phát ra một tiếng nỉ non hài lòng.

    Hắn đem đôi môi từ trên trán Tôn Nhạc rời đi. Ngay khi Tôn Nhạc thấy hắn rời đi, trong lòng hơi có chút không muốn thì môi hắn hạ xuống, đi tới trên đôi mắt nàng.

    Đột nhiên, hai tay Cơ Ngũ căng thẳng, gắt gao ôm lấy mặt Tôn Nhạc, nhưng ngay lúc này, nụ hôn của hắn vẫn cực kỳ cẩn thận như cũ. Ôn nhu cứ như sợ chính mình hôn mạnh một cái, người trước mắt sẽ tan thành mây khói.

    Khi nụ hôn ẩm ướt khắc ở trên mắt thì trong đầu Tôn Nhạc đã choáng váng đến mất khả năng suy nghĩ. Trong toàn bộ đất trời, chỉ còn lại Cơ Ngũ cùng tiếng hô hấp dồn dập mang theo hơi thở nam tính kia, còn có tiếng tim đập của mình.

    Nụ hôn của Cơ Ngũ tiếp tục rời xuống, đi vào trên chóp mũi của nàng. Từng cái hôn của hắn khắc trên da thịt.

    Ngay khi Cơ Ngũ hôn tiếp xuống, mắt thấy sẽ in lên cái miệng nhỏ của nàng thì đột nhiên Tôn Nhạc vô cùng xấu hổ.

    Trong lúc xấu hổ, không biết tại sao, nàng cư nhiên không phải vội vàng tránh ra, mà là cúi đầu chuẩn xác đem toàn bộ khuôn mặt nhỏ nhắn của mình áp vào trong bộ ngực của hắn, từ trong lồng ngực của hắn cắn môi nói: “Đừng hôn mà”.

    “Được, ha ha, được”.

    Cơ Ngũ ngốc vù vù liên tục đáp lời, hắn đưa tay gắt gao ôm eo của nàng, ấn Tôn Nhạc vào trong ngực mình thật mạnh.

    Hắn để đầu đặt trên mái tóc Tôn Nhạc, hít một hơi thật sâu lẩm bẩm nói: “Tôn Nhạc, ta hạnh phúc như muốn bay lên”.

    Tôn Nhạc ừ nhẹ một tiếng, nuốt câu ‘ta cũng vậy’ kia trở lại trong bụng.

    Giờ khắc này, thời gian như ngừng trôi. Trong trời đất chỉ có tiếng tim đập của đối phương, và niềm vui sướng vô biên vô hạn. Lúc này, Tôn Nhạc đột nhiên cảm giác được mình đã đạt đến khoảnh khắc vĩnh hằng. Lúc này, nàng vô cùng khát vọng, thời gian không tiếp tục trôi nữa, để cho hết thảy đều dừng lại trong hình ảnh giờ phút này.

    Bất tri bất giác, bàn tay Tôn Nhạc đã đặt lên lưng của hắn.

    Hai người gắt gao ôm nhau, hồn nhiên không biết thời gian trôi qua.

    “Đừng xem nữa, nói không chừng hai người này muốn ôm một đêm đó”. Trần Lập đi đến phía sau một kiếm sư Sở quốc, vỗ vỗ vai của hắn.

    Kiếm sư Sở quốc kia quay đầu kinh ngạc nhìn về phía Trần Lập: “Không phải tôn giả đã đi nghỉ rồi sao?”.

    Trần Lập cười hắc hắc, hắn tự tay vuốt cằm của mình, ánh mắt nhìn chằm chằm hai người ở cửa kia: “Không. Cảnh này khó gặp, không thể bỏ qua”.

    Kiếm sư Sở quốc không khỏi quăng cho hắn một cái liếc mắt xem thường.

    Lúc này, gương mặt Trần Lập đột nhiên cau lại, nghiêm túc nói: “Vừa rồi ta nhìn thấy có một bóng đen nhảy tới bên này, đuổi theo một hồi thì mất tung tích”.

    Lại còn có loại sự tình này? Kiếm sư Sở quốc rùng mình, chắp tay trước ngực nói: “Nghĩa Giải đã rời đi, từ nay về sau sau làm phiền Trần công lưu ý nhiều hơn”. Nghĩa Giải tính tình hào sảng, không thích lưu luyến như tiểu nhi nữ. Tự cho là đã báo cho Tôn Nhạc biết, hắn cũng không cần đãi tiệc nói lời tạm biệt, sau khi Tôn Nhạc vào Tắc Hạ cung đã âm thầm lặng lẽ rời đi.

    Trần Lập gật gật đầu, nhìn hai người ôm thành một đoàn kia thở dài: “Không lưu ý cũng không được a, Thúc tử đã trúng độc tình rồi”.

    Trần Lập nói không sai, Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ không nói gì ôm nhau một lúc, liền câu có câu không thấp giọng nói chuyện. Lời bọn họ nói cực kỳ đáng chán, Cơ Ngũ nói: “Ta thật vui mừng”. Tôn Nhạc trả lời là: “Ta cũng vậy”. Cơ Ngũ còn nói: “Ta sợ hãi”. Tôn Nhạc cư nhiên cũng trả lời: “Ta cũng vậy”.

    Có khi, tiếng nói của hai người rất thấp rất nhỏ, xen lẫn trong tiếng kêu vang chiêm chiếp bốn phía của côn trùng, cơ hồ nghe không rõ.

    Sở quốc kiếm sư thực là không rõ, cực kỳ không thú vị như vậy, vì sao có thể nói cả một buổi tối? Đã vậy, hai người cư nhiên cứ ôm nhau mãi không biết mỏi mệt, không có ai buồn ngủ.

    Thật vất vả đợi cho hai người tách ra, sao mai từ phương Đông đã dâng lên, trên đường chân trời đã bắt đầu trồi lên một vầng ánh sáng. Đồng thời, vài tiếng gà gáy vang dội truyền đến.

    Cõi lòng Cơ Ngũ đầy vui sướng nhìn Tôn Nhạc, ngón tay ôm lấy ngón tay của nàng, bất mãn cắn môi nói: “Sao trời sáng nhanh như vậy?”.

    Thanh âm của hắn vừa ra, giọng nói của Trần Lập từ sau một cây đại thụ truyền tới: “Trời cũng giống như mọi ngày thôi”. Hắn ngáp một cái, giơ giơ tay lên chào hai người còn đang kinh ngạc, bất mãn nói: “Nghe xong một đêm, cũng không có lấy một câu thú vị, làm ta buồn ngủ muốn chết”.

    Dứt lời, hắn thoải mái xoay người đi về phòng.

    Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc đồng thời mặt ửng đỏ.

    Cơ Ngũ buồn bực nhìn chằm chằm bóng dáng Trần Lập, kêu lên: “Ngươi, sao ngươi có thể nghe lén?”.

    Trần Lập cũng không quay đầu lại, hướng về sau giơ giơ tay lên: “Lần sau không nghe nữa, không thú vị”.

    Sở quốc kiếm sư nhìn thoáng qua Trần Lập lắc lư đi về phòng, lại liếc mắt nhìn Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc nghẹn họng không biết nói cái gì cho phải, đột nhiên cảm thấy một màn này cực kỳ buồn cười. Đảo mắt, hắn vỗ thân cây cười lên ha hả.

    Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc đang trừng mắt nhìn Trần Lập, đột nhiên nghe thấy từ trong rừng cây phía bên phải truyền đến một trận tiếng cười to như vậy, lại thấy là hắn, nhất thời xấu hổ không chịu nổi.

    Mặt Tôn Nhạc đỏ lên, thả tay Cơ Ngũ ra, nhanh chóng xông vào trong phòng. Cơ Ngũ xông lên vài bước, lại bị nàng khép cửa phòng lại thật mạnh thiếu chút nữa đụng trúng chóp mũi.

    Hắn vuốt chóp mũi ngẩn ngơ, sau đó cười ngây ngô, xoay người tránh ra.

    Hiện tại Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ đều là những người nổi bật nhất Tề quốc. Hai người dùng bữa sáng một chút, trước cửa đã có ngựa xe như nước.

    Hôm nay, vẫn đi dự yến trong Tề vương cung.

    Đối với công thần trở về như Tôn Nhạc, mở tiệc vui ban thưởng thế nào cũng không quá đáng. Nếu Tôn Nhạc là nam tử, hoặc lúc trước nàng chịu cò kè mặc cả, thậm chí có thể hướng Tề hầu yêu cầu ban thành trì trở thành phong ấp*.

    (Phong ấp: đất được ban thưởng cho người được phong tước thời xưa.)

    Bởi vậy, Tề hầu đã chuẩn bị tiệc đón gió tẩy trần này từ lâu.

    Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc ngồi trên xe ngựa, chạy về hướng Tề vương cung.

    Hai người một đêm không ngủ, cư nhiên đều là thần thái sáng láng. Tôn Nhạc chưa bao giờ mất ngủ lúc này có một loại cảm giác, chính mình có thể vĩnh viễn không ngủ như vậy tinh thần cũng vẫn thoải mái như cũ.

    Sau khi ra khỏi Tắc Hạ cung, ở ngã tư đường vẫn là hương xa chật kín. Vô số quý nữ cùng cô gái nhà giàu, đều sớm cho xe canh giữ ở hai bên đường, chờ xem mặt Cơ Ngũ.

    Lúc này, các nàng mơ hồ nghe được lời đồn đãi về Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc, theo xe ngựa hai người càng ngày càng gần, chúng cô gái đều đem lực chú ý ném lên xe ngựa của Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc ngồi yên trong xe ngựa, khóe miệng nàng khi thì khẽ cong, lộ ra một nụ cười ngượng ngùng khoái hoạt, khi thì lông mày lại hơi nhíu, không hiểu đang sầu lo cái gì.

    Đang lúc nàng đắm chìm trong thế giới của mình thì đột nhiên, cảm giác được xe ngựa một cái, cư nhiên ngừng lại.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, vươn tay vén màn xe.

    Tay nàng mới đụng tới màn xe, một giọng nói thanh thúy của cô gái truyền đến: “Thúc tử, Tôn Nhạc nàng này tâm ngoan thủ lạt, nàng vốn xuất thân từ Yến quốc Yến thị, nhưng ngay cả tộc nhân của mẹ cả cũng không buông tha! Nàng mỗi tháng giết một người, làm cả nhà ai nấy đều kinh hoảng, làm cho mẹ cả phát điên. Nữ tử ác độc như vậy, sao có thể xứng với Thúc tử?”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, lạnh lùng cười, nàng chậm rãi vén rèm xe lên.

    Đã thấy chính giữa ngã tư đường phía trước, có năm sáu cỗ hương xa vững vàng chặn ngang. Mỗi một cỗ hương xa, đều đứng hai quý nữ. Mà quý nữ mở miệng thì đứng ngay phía trước, nhìn chằm chằm Cơ Ngũ chậm rãi mà nói.

    Cô gái kia cản đường như vậy, đoàn xe đi không được. Hơn nữa, một lát công phu này, vô số xe ngựa cùng người qua đường đều chen đến hướng bên này.

    Cơ Ngũ chậm rãi vén rèm xe lên, nhìn cô gái này.

    Khi gương mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng tuấn mỹ của hắn vừa xuất hiện, chúng quý nữ liền đồng thời lộ ra bộ dạng hoa mắt thần mê.

    Cơ Ngũ lạnh lùng nhìn cô gái chằm chằm, từ từ nói: “Điền Tú Nhi, Tôn Nhạc là loại người nào, ta càng hiểu rõ hơn bất cứ ai. Xin nhường đường cho!”.

    Điền Tú Nhi vẫn không thuận theo, nàng tiến lên từng bước, ngẩng đầu lên, đôi mắt vừa si mê vừa thương tâm nhìn Cơ Ngũ: “Không, ta không nhường đường! Thúc tử, thê thất vẫn là hiền lương ôn nhu mới tốt, lấy Tôn Nhạc, người ác độc khôn khéo như vậy, nếu ngày sau nàng ta vì Sở vương mà hãm hại chàng, chàng phải làm sao?”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, nhíu mày, tức giận mà nghĩ: thậm chí ngay cả việc về Nhược Nhi cũng truyền cho thế nhân biết.

    Điền Tú Nhi gắt gao nhìn Cơ Ngũ chằm chằm, kích động nói: “Thúc tử, chàng nạp ta đi, làm tỳ thiếp cũng được. Ta nguyện ý phục vụ quên mình, bảo vệ chàng”.

    Cơ Ngũ nghe đến đó, không khỏi lắc lắc đầu, hắn nhíu mày, vẻ mặt không kiên nhẫn.

    Hắn liếc Điền Tú Nhi một cái, thản nhiên nói: “Ngày sau, nếu Tôn Nhạc thật sự muốn vứt bỏ ta hại ta, ta sống còn có ý nghĩa gì? Cần gì phải nhờ người khác bảo vệ?”.

    Hắn điềm đạm ôn hòa, không chút nghĩ ngợi nói ra một câu này, cũng không hề nhận thấy vừa nói ra một câu, đầy đường liền yên tĩnh! Mọi người, bao gồm cả Trần Lập đều kinh sợ run rẩy, ngơ ngác.

    Cơ Ngũ phất phất tay, ra lệnh cho kiếm khách áo vải bên cạnh: “Mở đường!”.

    . . . . . .

    Chúng áo kiếm khách còn đang giật mình, thẳng qua một hồi lâu mới có tiếng trả lời thưa thớt: “Dạ”. “Vâng ạ”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 193: Một đôi kim đồng ngọc nữ

    Nhóm kiếm khách đồng thời nhảy xuống, bước đi đến trước mấy chiếc xe ngựa chặn đường, dùng kiếm mở đường.

    Điền Tú Nhi lẫn đám quý nữ, lúc này đều đần độn ngơ ngác. Mấy người đánh xe thấy các nàng không để ý tới mình, đành lui xe qua một bên.

    Trong nháy mắt, đường thông, A Phúc cao giọng quát: “Khởi giá!”.

    Ngay trong nháy mắt xe ngựa khởi động, một bóng người từ trong xe ngựa nhảy xuống, trong tiếng ngựa thở phì phì, nàng nhanh chóng xông về phía Cơ Ngũ.

    Mọi người còn chưa kịp phục hồi tinh thần lại, bóng người kia đã vèo một tiếng nhảy tới trên xe ngựa của Cơ Ngũ. Thẳng đến khi nàng ta kéo rèm xe xuống, chúng quý nữ mới nhận ra, bóng người này đúng là Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc vừa kéo rèm xe xuống, liền gắt gao ôm Cơ Ngũ.

    Nàng gắt gao ôm hắn, dùng sức ôm hắn.

    Cơ Ngũ cả kinh, đảo mắt lại vui mừng kêu lên: “Tôn Nhạc, nàng muốn ngồi cùng xe với ta à? Thật tốt”.

    Lời của hắn vừa rơi xuống, liền nghe được trong lòng truyền đến một tiếng nức nở bị kiềm nén.

    Cơ Ngũ cả kinh, hắn bối rối nói: “Tôn Nhạc, sao nàng lại khóc?”.

    Tôn Nhạc đem mặt chôn trong lồng ngực của hắn, gắt gao chôn. Nghe vậy nàng vươn nắm tay, nhẹ nhàng đập một cái trên ngực hắn, khóc không ra tiếng: “Ta làm sao lại vứt bỏ chàng hại chàng? Cơ Lương đồ ngốc này! Ta làm sao lại vứt bỏ chàng hại chàng??”.

    Nàng không ngừng lặp lại. Tiếng khóc bị kiềm nén không ngừng truyền ra. Nước mắt giàn giụa. Trong nháy mắt trước ngực Cơ Ngũ đã ướt đẫm.

    Cơ Ngũ lúc này còn chưa phục hồi tinh thần lại. Hắn ngây ngốc nhìn Tôn Nhạc không ngừng khóc trong lòng, không hiểu mình nên đau lòng hay là vui mừng đây.

    Ngẩn ngơ một lúc, hắn cũng không nghĩ nhiều. Vươn tay gắt gao ôm lấy Tôn Nhạc.

    Ôm nàng, Cơ Ngũ cười ngây ngô. Đảo mắt hắn lại cảm thấy Tôn Nhạc khóc đến thương tâm như thế, mình lại cười ngây ngô thế này hình như không thỏa đáng, nên thu hồi nụ cười lại.

    Lúc này trong lòng hắn, Tôn Nhạc vẫn thút thít khóc câu có câu không mắng: “Tên ngốc này! Ta làm sao lại vứt bỏ chàng hại chàng chứ? Ta làm sao lại vứt bỏ chàng hại chàng chứ! Ô ô ô ô. . . . . .”.

    Bàn tay Cơ Ngũ để trên đầu nàng, dừng một chút, rốt cụộc dịu dàng xoa mái tóc nàng.

    Tay phải chậm rãi vỗ về mái tóc của nàng, Cơ Ngũ thì thào nói: “Ừ, là ta nói sai rồi. Tôn Nhạc nàng đừng khóc. Ta, ta cũng chỉ thuận miệng nói ra lời trong lòng thôi, ta không có nghĩ nhiều. Là ta sai lầm rồi, ta hẳn là nên suy nghĩ một chút. Tôn Nhạc, nàng đừng khóc, ta, ta chỉ là thuận miệng mới nói ví dụ như vậy, sao nàng lại khóc?”.

    Hắn lặp đi lặp lại lời giải thích, cũng không biết mình đang nói gì.

    Đoàn xe vững vàng chạy về phía rước, tiếng khóc của Tôn Nhạc càng ngày càng nhỏ, càng ngày càng nhỏ, rốt cục chỉ còn tiếng thút thít.

    Mặt Tôn Nhạc gắt gao chôn ở trong lòng Cơ Ngũ, nàng đã ngừng khóc, nhưng cũng không động đậy.

    Cơ Ngũ lo lắng nhìn nàng, khẽ hỏi: “Tôn Nhạc?”.

    Hắn mới kêu một tiếng, liền giật mình. Người gắt gao chui vào ngực mình trước mắt này, hai lỗ tai hồng đến muốn chảy ra máu.

    Ánh mắt Cơ Ngũ dời xuống, ngay lúc đó phát hiện chỗ cổ Tôn Nhạc lộ ra ngoài cũng là một mảnh đỏ rừng rực.

    Nàng thẹn thùng!

    Cơ Ngũ lại cười ngây ngô, vươn cánh tay ôm Tôn Nhạc thật chặt.

    Đầu hắn đặt trên mái tóc nàng, đôi mắt tràn đầy ý cười, ngập tràn niềm vui sướng ngọt ngào.

    Lúc này vách xe bị người ta’cốc cốc’gõ vang, giọng nói từ bên ngoài truyền đến: “Thúc tử đã đến Tề vương cung. Bên này có một nhà tửu lâu, có cần rửa mặt chải đầu không?”.

    Thanh âm của Trần Lập vừa rơi xuống thì một giọng nói khàn khàn truyền ra: “Cần”.

    Trần Lập nín cười trả lời: “Vâng”.

    Xe ngựa chạy thẳng đến cửa lớn tửu lâu Trần Lập mới bảo mấy người đại hán che dấu cho nàng chạy vào trong sương phòng rửa mặt.

    Bất quá lúc này hai mắt nàng sưng phù, cho dù tẩy đi nước mắt cũng không thể gặp người. Đành phải tạm thời nghỉ ngơi ở trong tửu lâu.

    Cơ Ngũ đứng ở cửa nhìn vào trong phòng Tôn Nhạc. Nhưng mỗi lần hắn đến gần, liền bị người ta cản lại. Trần Lập ôm kiếm nhìn Cơ Ngũ đứng ngồi không yên, thở dài: “Thúc tử, người đừng đi vào. Khó khăn lắm Tôn Nhạc mới im lặng một chút, nếu lại chọc cho nàng khóc, yến hội hôm nay cũng không cần tham gia nữa”.

    Tiếng nói của Trần Lập không nhỏ, tức nhất là, hắn còn đứng ở cửa phòng Tôn Nhạc nói. Lập tức, thanh âm ồm ồm của Tôn Nhạc từ bên trong truyền ra: “Ô hay! Đuổi Trần Lập đi!”.

    Tiếng nói của nàng vừa rơi xuống, hai kiếm sư Sở quốc đồng thời nín cười

    Xoẹt xoẹt hai tiếng, hai thanh hàn kiếm đồng thời chỉ hướng Trần Lập, kiếm sư Sở quốc bên trái lạnh giọng nói: “Trần Lập, tránh ra đi!”. Người bên phải nháy mắt vài cái: “Không đi thì đừng trách kiếm hạ vô tình!”.

    Trần Lập hắc hắc một tiếng, lui về phía sau.

    Tôn Nhạc nghỉ ngơi hơn nửa canh giờ, dùng khăn nóng đắp lên, cặp mắt sưng tấy mới hoàn toàn khôi phục bình thường, hai mắt cũng chuyển thành trong trẻo, vẻ mặt lạnh nhạt ra khỏi phòng.

    Nàng vừa ra khỏi cửa, Cơ Ngũ liền chạy đến trước mặt nàng, hai mắt sáng trong suốt nhìn nàng, nhẹ nhàng cười.

    Tôn Nhạc mới liếc hắn một cái, gương mặt lại đỏ lên. Nàng cúi đầu, bước ra bên cạnh Cơ Ngũ, vội vội vàng vàng bò lên trên xe ngựa của mình.

    Trì hoãn một hồi như vậy, khi tới Tề vương cung đã hơi muộn. Ngoài sân rộng ngừng đầy xe ngựa, khắp nơi là tiếng ồn ào náo động.

    Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ xuống xe ngựa, liền hấp dẫn sự chú ý của mọi người. Cung nữ trong cung đi qua hay là đám thị tỳ quyền quý được theo hầu, đều trông lại hướng hai người.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn, liền hiểu được

    Xem ra quan hệ của nàng cùng Cơ Ngũ đã bị Tề nhân biết.

    Khi Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ sóng vai xuất hiện ở cửa đại điện thì mọi người nhìn qua đều ngẩn ngơ, dần dần, người sững sờ càng lúc càng nhiều, dần dần, tiếng ồn ào náo động hoàn toàn dừng lại.

    Tôn Nhạc có điểm khó hiểu, ngày hôm qua nàng cùng Cơ Ngũ đã gặp qua mọi người rồi, lúc đó những người này cũng giật mình như thế này sao?

    Tề hầu cùng chúng vương tử cũng ngây ngốc nhìn Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc từ cửa điện đi vào.

    Đối với Cơ Ngũ, bọn họ đều biết rõ, hắn có danh xưng thiên hạ đệ nhất mỹ nam, phong thái siêu quần thoát tục, không nhiễm bụi trần. Phàm là nơi hắn xuất hiện, mặc kệ có bao nhiêu người, có bao nhiêu quyền quý, có bao nhiêu mỹ nhân, hắn đều là một vầng trăng sáng khiến người ta chú ý nhiều nhất. U quang lạnh nhạt, làm người ta chỉ cần nhìn liền say lòng, e sợ không dám đến gần.

    Loại vẻ đẹp này, đã vượt qua giới hạn nam nữ, đã vượt ra khỏi sự hiểu biết của thế nhân. Hắn giống như là tiên nhân trên chín tầng trời bị giáng chức xuống thế gian, làm cho người ta vừa thấy liền quên hết ý nghĩ phàm tục.

    Bất kể là ai, dù là Trĩ tài nữ được xưng thiên đệ nhất mỹ nhân, đi ở bên cạnh Cơ Ngũ hào quang cũng ảm đạm đi mấy phần.

    Nhưng mà, Tôn Nhạc đi ở bên cạnh hắn, lại làm cho người ta có một loại cảm giác hoàn toàn bất đồng.

    Nàng không sáng loá mắt. Dung nhan dịu dàng xinh đẹp tuyệt trần có thể tìm thấy được khắp nơi.

    Nhưng mà, một cô gái như vậy đi ở trước mặt Cơ Ngũ, cũng không thua kém chút nào.

    Đây là một loại cảm nhận rất kỳ quái, tin rằng nàng đi cùng một chỗ với một thị tỳ tướng mạo cực bình thường, cũng có thể làm cho người ta kinh diễm. Nhưng mà, nàng đi cùng tuyệt thế mỹ nam như Cơ Ngũ, cư nhiên cũng không hề kém cỏi. Chẳng những không kém hơn, giờ phút này nàng đi ở bên người Cơ Ngũ, thế nhưng lại có vẻ vô cùng hài hòa, tựa hồ như từ khai thiên lập địa tới nay, bọn họ vẫn luôn đi cùng một chỗ như vậy, làm bạn đến vĩnh viễn.

    Nàng giống như là một cái hồ nước sâu rộng tự nhiên nhất trong đất trời, tựa như là nhành dương liễu phất phơ bên bờ đê ngày xuân, làm bạn cùng gió xuân, yên tĩnh triền miên, đúng là làm cho người ta vừa thấy tâm thần liền yên tĩnh.

    Người lúc này còn không biết, loại cảm giác đặc biệt này của Tôn Nhạc, gọi là khí chất. Một loại khí chất đặc biệt nhất, cao quý diễm lệ nhất.

    Tôn Nhạc lẳng lặng đưa mắt nhìn mọi người, tuy rằng nàng cảm giác được hôm nay biểu tình của mọi người có điểm kỳ quái, nhưng cũng không quan tâm lắm.

    Dưới sự an bài của Tề hầu, hai người vẫn giống như ngày hôm qua, sóng vai ngồi trên dãy sập phía bên trái.

    Lúc này tất cả mọi người trong điện đã phục hồi tinh thần lại, tiếng ồn ào náo động lại vang lên, mùi rượu phiêu hương, ca múa không dứt.

    Tôn Nhạc ngồi một hồi, có điểm không thoải mái. Nàng khẽ khom người, thừa dịp mọi người không quá chú ý chạy ra sườn điện.

    Nàng vừa ra tới, liền ngửi được hơi thở tươi mát bên ngoài, cơn đau mơ hồ nơi bụng lại khôi phục bình thường.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, lững thững theo bóng rừng đi thẳng về phía trước. Nàng sợ đi vào lại khiến bụng phát đau, liền muốn ở bên ngoài đi dạo một hồi.

    Lúc này ánh mặt trời chiếu trên cao, bầu trời trong veo như rửa.

    Tôn Nhạc vươn tay vỗ về một cây nam trúc, xuyên thấu qua tầng tầng lớp lớp lá trúc nhìn về hồ nước trong hoa viên phía trước.

    Lúc này, một trận tiếng bước chân truyền đến, tiếng nói phiền chán của một cung nữ mặt trái xoan cũng truyền đến: “Thật đúng là buồn cười! Nàng vẫn cho mình là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, Trĩ đại gia khiến nam nhân trong thiên hạ đều khao khát sao? Xảy ra chuyện bê bối tới cỡ này, đại vương nguyện ý nạp nàng làm cơ là coi trọng nàng ta lắm rồi! Vậy mà nàng còn không biết xấu hổ!”.

    Trĩ tài nữ?

    Tôn Nhạc ngẩn ra, cước bộ di chuyển, tới gần cô gái đang nói chuyện kia.

    Một cung nữ mặt tròn khác nở nụ cười: “Tội gì Vân tỷ phải để ý? Trĩ cơ trước kia là thiên chi kiều nữ, tầm mắt tự nhiên cao chút. Nàng bây giờ còn đang trông cậy vào tộc nhân của nàng, mong họ tới đây, giúp nàng khôi phục vinh quang ngày xưa. Hơn nữa, người trong lòng của nàng lại là Sở vương còn trẻ anh tuấn. Dưới tình huống như thế, nàng làm sao lại cam nguyện trở thành một cái cơ thiếp không ngóc đầu lên nổi của đại vương chứ?”.

    Vân tỷ cười lạnh: “Thân mình bị dân đen chạm cũng chạm rồi, xem cũng xem hết. Nữ nhi Trĩ tộc lại không chỉ có một mình nàng, sao còn có thể cần một kẻ mất hết mặt mũi như nàng nữa? Về phần Sở vương, hắn thân là vương, càng không có khả năng dễ dàng tha thứ cho một nữ tử đã bị dân đen chạm qua. Hừ, ta nói nàng thức thời liền đáp ứng đại vương nhà ta đi, học cách cúi đầu làm thiếp, nếu không, về sau có khi phải nếm mùi đau khổ”.

    Cô gái mặt tròn nghe đến đó, cũng cười: “Nói cũng phải”. Nàng nói tới đây, giọng nói cố ý giảm thấp xuống một chút: “Vân tỷ tỷ, đại vương cũng lạ, đối với một nữ tử như vậy sao còn chú ý nhiều đến thế?”.

    Cái này cũng là chuyện Tôn Nhạc nghi hoặc. Theo lẽ thường, loại nữ nhân bị dân đen chơi qua như Trĩ cơ, ở trong mắt Tề hầu cùng chúng quý tộc, đều là mặt hàng hạ đẳng. Vì sao Tề hầu còn kính trọng nàng như vậy, mà không trực tiếp cường bạo?

    Vân tỷ tỷ hừ nhẹ một tiếng: “Đại vương mấy ngày nay không rảnh rỗi nên mới bảo ta tới khuyên giải nàng. Qua hai ngày nữa, chỉ sợ hết thảy đều không phải do nàng làm chủ nữa rồi. Nói không chừng, đại vương chơi chán lại ban cho cho người khác cũng có khả năng”.

    Hai nàng vừa nói vừa đi, dần dần biến mất ở trước mắt Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc vốn định đuổi theo hỏi chỗ Trĩ cơ ở, sau khi nghe hết liền mất hứng. Nàng vốn không phải người có lòng dạ ác độc, tuy rằng giận Trĩ cơ, nhưng nàng ta bị trả thù như thế, rơi xuống nông nỗi này, báo ứng cũng coi như đủ rồi.

    Chính là, việc đã đến nước này, cũng không thể để cho nàng ta có cơ hội đợi thời vùng lên, lưu lại hậu hoạn cho ngày sau.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 194: Nhấc tay định đoạt sinh tử của người khác

    Khi Tôn Nhạc đang suy nghĩ, trong rừng cây bên trái nàng lại truyền đến một trận tiếng xột xoạt.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, vội vàng ngẩng đầu lên.

    Nàng vừa mới ngẩng đầu, người nọ cũng nhìn về hướng bên này!

    Hai mắt nhìn nhau, nhất thời sắc mặt đều đại biến!

    Xuất hiện ở trước mắt Tôn Nhạc, là một gương mặt tiều tụy không chịu nổi. Y phục của nàng tuy rằng vẫn đẹp đẽ quý giá như cũ, lại làm cho người ta cảm thấy chỉ là một kiểu trang trí sáo rỗng. Nữ nhân trước mắt này, giống như đã già đi mười tuổi. Dung nhan xinh đẹp động lòng người, lúc này mang theo một loại thần sắc tuyệt vọng đau khổ.

    Bất quá, giờ khắc này, trong thần sắc tuyệt vọng đau khổ, lại tăng thêm năm thành hận ý.

    Người này, đúng là Trĩ tài nữ!

    Trước kia Trĩ tài nữ xinh đẹp, mê người cỡ nào. Diện mạo xinh đẹp dáng người gợi cảm kia, phối hợp với khí chất tiên tử cao cao tại thượng, đủ để khiến bất kỳ một nam nhân nào cũng phải điên cuồng.

    Nhưng mà, hiện tại, tuy rằng khuôn mặt vẫn như trước, lại rõ ràng đã từ tiên tử biến thành một nữ tử trần tục tươi đẹp. Trách không được vừa rồi Vân tỷ kia nói nàng bây giờ là ‘mặt hàng hạ đẳng’. Lần đầu tiên Tôn Nhạc mới hiểu một nữ nhân mất đi vỏ bọc đẹp đẽ quý giá, mất đi tự tin, thật sự là so với trước kia cứ như hai người.

    Bốn mắt nhìn nhau.

    Sóng mắt Tôn Nhạc như nước trong yên tĩnh mang theo thương hại. Chỉ có thương hại, Tôn Nhạc sẽ không áy náy đối với kẻ thù.

    Trĩ tài nữ mở to mắt, gắt gao nhìn Tôn Nhạc chằm chằm. Dần dần, một cỗ hận ý sâu sắc từ ánh mắt nàng khuếch tán đến trên mặt, lại khuếch tán ra toàn thân.

    Trĩ tài nữ đi tới hướng Tôn Nhạc. Nàng đi rất vội, dưới chân lảo đảo vài cái, vài lần suýt nữa ngã sấp xuống. Nhưng nàng vẫn ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, nghiến răng nghiến lợi, vẻ mặt đầy hận ý.

    Rốt cuộc, khi vọt tới trước mặt Tôn Nhạc thì dừng lại.

    “Ngươi ngươi. Là ngươi hại ta!”.

    Trĩ tài nữ nghiến răng nghiến lợi nhìn Tôn Nhạc chằm chằm nói.

    Xem vẻ mặt của nàng, hiển nhiên chỉ là đoán thôi.

    Tôn Nhạc thầm suy nghĩ.

    Nàng không yếu thế chút nào cùng Trĩ tài nữ bốn mắt nhìn nhau, ánh mắt Tôn Nhạc thanh tịnh như nước: “Hại ngươi? Ta ở Hàn, cách Tề mấy nghìn dặm hại ngươi sao?”.

    “Ha ha, cách xa nhau mấy nghìn dặm?”. Trĩ tài nữ cất cao giọng kêu lên: “Ngươi, khi đó ngươi từng nói qua, ngươi nói, ngươi sẽ làm ta thân bại danh liệt, nhận hết lăng nhục mà chết! Ta hiện tại chính là thân bại danh liệt nhận hết lăng nhục! Tôn Nhạc, trừ ngươi có bản sự cỡ này ra, ai lại có hận ý muốn hại ta sâu như vậy, nhất định là ngươi!”.

    Nàng nói tới đây, cơ bắp trên mặt co lại, trong đôi mắt hiện lên một chút sợ hãi.

    Nàng vừa e ngại vừa oán hận cùng thống khổ không chịu nổi nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, khàn giọng nói: “Sao ngươi có thể làm như thế? Tôn Nhạc sao ngươi có thể đối xử với ta như thế? Tuy rằng ta công bố thân phận nữ tử của ngươi, nhưng không phải ngươi vẫn bình yên vô sự sao? Ngươi chẳng những bình yên vô sự, còn nhờ vậy mà dương danh thiên hạ được vô số trượng phu yêu quý! Dưới tình huống như vậy, làm sao ngươi lại ta trả thù như thế?”.

    Lời này hơi buồn cười.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Trĩ tài nữ cười mà nghĩ thầm: bởi vì ngươi không hãm hại thành công, liền trở thành có công sao?

    Trĩ tài nữ nói tới đây thì cố nén hận ý thở dốc hai cái: “Tôn Nhạc, ta đối đãi ngươi không tệ! Ta thậm chí còn nguyện ý coi ngươi là tỷ tỷ! Là ngươi, là chính ngươi không cần! Nếu ngươi không cần, vì sao còn phải hại ta như thế? Ngươi làm hại ta không thể ngẩng đầu lên được nữa, làm hại ta từ nay về sau rốt cuộc không còn mặt mũi nào gặp lại Nhược vương. Ngươi, lòng dạ của ngươi sao lại đáng sợ như vậy?”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, cụp mắt xuống, thản nhiên nói: “Ngươi nói gì, ta nghe không rõ”.

    Nàng vừa nói những lời này ra, liền hoàn toàn chọc giận Trĩ tài nữ, lập tức, nàng gào thét ra tiếng: “Ngươi! Nữ nhân ngoan độc tàn nhẫn này, sau khi Nhược vương biết được cũng sẽ sợ hãi ngươi! Hắn sẽ đề phòng ngươi! Ngươi có hại ta, ngươi cũng không thể hoàn toàn có được hắn!”.

    Thấy biểu tình Tôn Nhạc vẫn thản nhiên như cũ, hận ý của Trĩ tài nữ thật sự là chồng chất như núi, trong tiếng nàng gào thét đã thêm tiếng kêu khóc: “Vì sao ngươi không giết ta? Là ngươi làm hại ta, vì sao ngươi không giết ta? Ngươi giết ta đi ——”.

    Trĩ tài nữ trợn mắt đến muốn nứt ra, thả người bổ nhào về phía trước muốn cấu xé Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc là người mang công phu, làm sao có thể để nàng lại gần? Lập tức, cước bộ nàng xê dịch, nhẹ nhàng phiêu phiêu chuyển động, liền tránh xa cô ta ra.

    Thương hại chán ghét liếc mắt nhìn Trĩ tài nữ như một mụ điên, Tôn Nhạc lạnh lùng nói: “Ngươi điên rồi”. Dứt lời, nàng chuyển thân, không chút do dự xoay người rời đi.

    Trĩ tài nữ làm sao chịu bỏ qua, nàng ta thét to: “Ngươi giết ta à, Tôn Nhạc, nữ nhân ngoan độc này, vì sao ngươi không giết ta?”. Trong tiếng thét chói tai, nàng lại đánh tới hướng Tôn Nhạc.

    Bất quá lúc này bốn phía đã vây lại một đống cung nữ thái giám. Bọn họ làm sao có thể để cho mụ điên như Trĩ cơ quấy nhiễu khách quý như Tôn Nhạc? Lập tức nhất tề vây lại, người bắt tay, người đè đầu, đảo mắt đã chế phục nàng ta.

    Tôn Nhạc đi rất xa rồi, còn có thể nghe tiếng chửi bậy thê lương khàn khàn của Trĩ tài nữ.

    Tôn Nhạc xoay người đi vào trong đại điện, trước khi gặp Trĩ đại gia, nàng còn có chút lo lắng mơ hồ, sau khi nhìn thấy nàng, Tôn Nhạc liền biết, người này đã hoàn toàn bị hủy hoại rồi. Dù sao trước đây nàng ta cũng rất cao ngạo a! Một người từ trên đám mây bị ném vào trong nước bùn, trong hàng ngàn hàng vạn người, chỉ có một hai người tâm trí thập phần kiên định mới có thể thua keo này, bày keo khác.

    Tôn Nhạc vốn định im ắng, dưới tình huống không làm cho bất cứ ai chú ý đi đến bên cạnh Cơ Ngũ. Nhưng mà, nàng bây giờ không còn là Tôn Nhạc bình thường không chút thu hút trong dĩ vãng nữa. Vừa xuất hiện liền có vôsố ánh mắt nhìn về hướng nàng.

    Khi mấy chục cặp mắt đều ném lên trên người Tôn Nhạc thì Tôn Nhạc đã bỏ qua cách lặng lẽ mà về chỗ. Nàng điềm tĩnh, thẳng lưng, thoải mái đi về chỗ mình.

    Nàng đi không đến mười bước, trong chỗ ngồi của chúng quý nữ có một cô gái đứng lên, thiếu nữ này mười bảy mười tám tuổi, mày rậm mắt to, làn da phi thường trắng nõn, cả người tản một loại anh khí bừng bừng.

    Cô gái ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, mắt to hơi hơi nheo lại, vẻ mặt khinh thường nhìn Tôn Nhạc, cao giọng quát: “Tôn Nhạc, ngươi là người ở đâu?”.

    Tôn Nhạc từ từ quay đầu nhìn về hướng nàng, chỉ vừa liếc mắt, nàng liền thấy được địch ý cùng chán ghét từ trong mắt thiếu nữ.

    Tôn Nhạc không ngừng bước, cũng không để ý tới tiếp tục đi về phía trước.

    Đây là khinh thường! Đây hoàn toàn là khinh thường!

    Nháy mắt cô gái mày rậm mắt to tức giận đến mặt đỏ bừng, nàng ta thở hổn hển một hơi, quát: “Tôn Nhạc, ngươi vốn người Yến quốc, ngươi vốn là nữ nhi của Yến thị! Thiên hạ còn có nữ nhân ác độc vô tình giống như ngươi sao? Thật không ngờ ngươi lại đi bức bách gia tộc của mình? Bức bách thân nhân của mình!”.

    Cô gái khí phách nói xong mấy lời này, mở to không nháy mắt nhìn chằm chằm gương mặt quật cường của Tôn Nhạc.

    Tiếng nói của thiếu nữ không nhỏ, vừa quát ra, nhất thời hấp dẫn mọi ánh mắt trong đại điện, ngay cả tiếng sanh ca khiêu vũ cũng nhanh chóng ngừng lại.

    Tôn Nhạc quay đầu lại nhìn về phía cô gái, bốn mắt nhìn nhau, biểu tình Tôn Nhạc lạnh nhạt mà bình tĩnh.

    Nàng bình tĩnh nhìn cô gái chằm chằm, ngay lúc mọi người chú ý liền mở miệng: “Gia tộc? Thân nhân?”. Tôn Nhạc lạnh lùng cười, nói: “Thiên hạ này có gia tộc nào, sẽ ra sức vũ nhục vợ của con trai trưởng sao? Thiên hạ này lại có loại thân nhân nào, sẽ giam giữ nữ nhi của con trai trưởng hơn mười năm, dùng hết khả năng hành hạ khi dễ sao?”.

    Tôn Nhạc cao giọng nói ra hai câu này sau đó quay đầu nhất nhất đảo qua mọi người, cuối cùng lại nhìn về phía cô gái kia. Ánh mắt lạnh lùng mà trầm tĩnh: “Đối với Tôn Nhạc ta mà nói, có thù báo thù, có oán báo oán mới là phải việc làm”.

    Nàng nhìn mấy chục kiếm khách áo vải hai bên đại điện, cao giọng nói: “Người sống trên đời, như hoa cỏ sớm nở tối tàn. Mặc kệ sinh tử ân oán cứ thống khoái mà đi, quang minh mà làm!”.

    Lời của nàng vừa rơi xuống chúng kiếm khách đồng loạt dùng ánh mắt đồng ý bội phục nhìn nàng: Lời này của Tôn Nhạc, đúng là tôn chỉ hành động của bọn hắn a. Tôn Nhạc này, thực không thua kém gì trượng phu!

    Tôn Nhạc lại liếc cô gái kia lạnh lùng nói: “Ngươi là thuyết khách cho Yến thị ư? Nếu như là vậy, làm ơn đừng lấy gia tộc đại nghĩa mà nói với ta!”.

    Nàng nói tới đây, đột nhiên cười, thản nhiên đi về phía trước.

    Nụ cười này của Tôn Nhạc, thực sự lạnh lùng đến siêu thoát, nhất thời khiến cô gái kia giật mình sững sờ ngồi trên chiếu.

    Thiếu nữ kia đỏ mặt lên, lúng ta lúng túng nửa ngày nói không ra lời. Trên thực tế, hiện tại cũng có không ít người biết về ân oán của Tôn Nhạc cùng gia tộc của nàng, khi còn bé nàng phải chịu đựng sự vũ nhục khi dễ như vậy, hiện tại nàng trả thù như thế nào cũng không quá đáng!

    Mắt thấy Tôn Nhạc đi tới bên người Cơ Ngũ, cô gái kia rốt cục phục hồi tinh thần lại, nàng quát lớn: “Tôn Nhạc, nữ tử ngoan độc mạnh mẽ như ngươi vậy, sao xứng đứng ở bên người Thúc tử? Trượng phu cao thượng vô cầu như hắn, sẽ bị ngươi làm cho nhơ nhuốc!”.

    Thanh âm của thiếu nữ vừa mới rơi xuống, lông mày liền Cơ Ngũ nhíu lại, lạnh lùng nhìn cô gái kia nói: “Tôn Nhạc là người tinh khiết thế nào, người như cô nương làm sao biết được? Hơn nữa ta như thế nào, Tôn Nhạc như thế nào, người ngoài như cô có tư cách gì mà phân trần?”.

    Giọng nói của hắn trong trẻo nhưng lạnh lùng, giọng điệu cực trầm cực kỳ phiền chán. Loại phiền chán khinh thường này, thực là so với bất kỳ lời nói nào còn thương tổn lòng của thiếu nữ hơn. Thiếu nữ này cứng họng đứng ngay tại chỗ, khuôn mặt lúc xanh lúc trắng, phi thường khó xử!

    Ánh mắt Tôn Nhạc liếc về phía cô gái tiến thối lưỡng nan, từ trên người một kiếm khách phía sau rút ra một thanh trường kiếm.

    Mọi người nháy cũng không nháy mắt nhìn động tác của Tôn Nhạc chằm chằm, thấy nàng sau khi rút bội kiếm của thuộc hạ ra, ‘Keng’ một tiếng ném tới trước người cô gái, lạnh lùng quát: “Tôn Nhạc đường đường là Điền công, há lại cho phụ nhân không biết lý lẽ như ngươi xem thường chửi bới? Mời chiến đi!”.

    Nàng đây là khiêu chiến!

    Nàng đưa ra khiêu chiến sinh tử với thiếu nữ này!

    Trong đại điện trở nên lặng ngắt như tờ, bất quá chỉ chớp mắt, đám người tựa như nước sôi sùng sục, không ngừng nghị luận.

    Tôn Nhạc vừa phun ra những lời này, một kiếm sư Sở quốc vẫn đứng ở sau lưng nàng cất bước tiến lên. Hắn bước đi đến phía trước Tôn Nhạc, hai tay chắp lại, cao giọng nói: “Sở nhân Thân Tiên thay mặt Điền công ứng chiến!”.

    Từ lúc Tôn Nhạc cầm kiếm ném ra thì sắc mặt cô gái kia đã trắng bệch, hiện tại Thân Tiên vừa đứng ra, sắc mặt nàng càng giống như tờ giấy, cả người đều lung la lung lay, đứng cũng không vững.

    Tôn Nhạc đưa ra lời khiêu chiến, bất kể là lý do gì, hay tình cảnh mà nói, nàng ta đều không thể cự tuyệt. Nhưng mà, nàng chỉ là một quý nữ bình thường, bên người cho dù có kiếm khách tùy tùng, nhưng làm sao có thể so với kiếm sư được vương hầu ban cho của Điền Công Tôn Nhạc?

    Tôn Nhạc lúc này đã thu hồi ánh mắt, như không có việc gì ngồi xuống bên Cơ Ngũ.

    Hai quý tộc khiêu chiến, từ trước đến nay đều do kiếm khách tùy thân đảm nhiệm.

    Mấy trăm ánh mắt đều gắt gao nhìn cô gái kia chằm chằm, chờ nàng trả lời.

    Mỗi người đều thấy được sắc mặt ảo não sợ hãi của cô gái kia, nhưng không có ai dám ra mặt thay nàng vào lúc này. Bởi vì ra mặt thay nàng, đồng nghĩa với thay nàng thừa nhận lửa giận của Tôn Nhạc.

    Trong ánh mắt trừng trừng của mọi người, cô gái không thể khống chế sợ run. Tay, chân, cả người nàng đều rung động. Rốt cuộc, cô gái chịu không nổi loại áp lực này, bịch một tiếng ngã ngồi trên mặt đất, dưới váy thấm ướt một mảnh, đúng là sợ tới mức không thể khống chế tiểu tiện.

    Thân Tiên thấy một màn như vậy, khinh bỉ nhíu mày.

    “Keng” một tiếng, hắn đá lên trường kiếm Tôn Nhạc vừa ném xuống đất, nặng nề mà ném tới trước sập của thiếu nữ: “Không dám ứng chiến, vậy tự xử đi!”.

    Sau khi lạnh lùng, âm trầm mà ném ra một câu này, Thân Tiên nhìn đám người nhà phía sau cô gái, ánh mắt hung lệ của hắn đảo đến đâu, mọi người đều cúi đầu tránh đi: “Điền công là trí sĩ nổi danh trong thiên hạ, há lại cho để bọn ngươi dễ dàng khinh nhờn sao? Nếu như nàng không làm được, thì hãy giúp nàng đi!”.

    Hắn đây là bức bách! Trắng trợn buộc người nhà thiếu nữ ra tay giết thân nhân của mình!

    Hắn vừa thét câu này ra, người nhà cô gái kia sắc mặt tái nhợt, sau đó liên tục đáp lời: “Dạ”. “Thưa dạ dạ”.

    Thân Tiên nhận được lời hứa hẹn, không hề để ý tới cô gái xụi lơ cuộn mình thành một đoàn kia nữa, xoay người đi đến phía sau Tôn Nhạc đứng yên.

    Hắn liếc mắt một cái liền thấy được Tôn Nhạc không đành lòng. Thân Tiên nghiêng người tới trước, thấp giọng nói: “Lời đồn đãi khó dừng lại, người này không thể không giết!”. Dừng một chút hắn lại giải thích: “Đây là thời loạn thế, tín nghĩa tôn kính đều đến từ giết chóc! Công ngàn lần không thể đổi ý, nếu không bất cứ ai trong thiên hạ đều có thể khi dễ công!”.

    Thời gian này hắn đi theo bên người Tôn Nhạc, đã chứng kiến Tôn Nhạc nhiều khi thật sự quá nhân từ đến gần như yếu đuối, đã sớm muốn thay Tôn Nhạc ra mặt thị uy.

    Lúc này, trong đại điện truyền đến một tiếng ‘ngô ngô’ vì bị che miệng lại, cũng là cô gái kia bị thân nhân của nàng che miệng kéo đi ra ngoài chuẩn bị xử tử.

    Tôn Nhạc nhắm hai mắt lại, cúi đầu nói: “Làm ơn, nhục nhã là được rồi”.

    Thân Tiên nghe vậy, cúi đầu thở dài một tiếng, thầm nghĩ: Tôn Nhạc cuối cùng vẫn là nữ tử, tuy nàng tài trí hơn người, nhưng vẫn quá mức nhân từ.

    Lúc này, cô gái kia đã bị kéo tới cửa đại điện.

    Thân Tiên ngửa đầu, lớn tiếng quát: “Chậm đã!”. Hắn quay đầu nhìn ba đại hán có ba bộ mặt tương tự với cô gái kia, xem ra là huynh trưởng của nàng: “Điền công nhân từ, không muốn giết phụ nhân ngu dốt! Đưa nàng ra ngoài là được!”.

    Ba người vừa nghe được Thân Tiên nói như thế, cực kỳ vui mừng. Vội vàng đáp: “Dạ, dạ dạ”. Trong tiếng trả lời, ba người buông cô gái ra.

    Bọn họ thấy cô gái ngồi phịch dưới đất, căn bản là đi không nổi, sợ Tôn Nhạc lại đổi ý, vội vàng ngồi xổm xuống, bắt lấy tay, nắm lấy chân, giúp nàng đi ra khỏi cửa lớn.

    Bốn người vừa ra cửa điện, một trận tiếng khóc thét nghẹn ngào liền mơ hồ truyền đến.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này