1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Vợ ơi Chào em! Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh - Trình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Rika_Thỏ, 15/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 40: Vận may
    “Con và Tô Nhạc đã chia tay rồi, đừng níu kéo nữa.”

    “Mẹ!”

    “Đây là lỗi của con, Tiểu Vệ, con không phải trung tâm của thế giới, khi con quyết định phản bội một đoạn tình cảm thì phải nghĩ tới chuyện nhận lấy hậu quả.” Khác với vẻ ngoài ôn hòa thường thấy, bà Trang nghiêm khắc nhìn con trai, ngón tay Trang Vệ vì cầm lái quá chặt mà trở nên trắng bệch: “Bố con là một người đàn ông có trách nhiệm, mẹ tiếc rằng con không học được điều này. Từ khi con còn nhỏ, điều kiện kinh tế trong gia đình đã bắt đầu khá lên, con hầu như chưa bao giờ phải chịu khổ, sau này thành tích học tập của con tốt, vẻ ngoài ưa nhìn, lại bởi vì gia đình có tiền mà chưa bao giờ vấp ngã.”

    “Con còn nhớ khi con mới đưa Tô Nhạc về nhà, con đã nói những gì không?” Bà Trang đau khổ nhìn con trai, thở dài một hơi: “Tiểu Vệ, mẹ hy vọng tình yêu đã bị con phản bội này đủ để giúp con học được cái gì gọi là trách nhiệm, cái gì là trung thành. Tiền tài của con không phải thứ dùng để đùa giỡn tình cảm phụ nữ.”

    Trang Vệ nghe mẹ nói, ánh mắt nhìn chằm chằm phía trước, nhớ lại một câu mà Tô Nhạc từng nói.

    Trang Vệ, nếu anh thay lòng đổi dạ, em nhất định sẽ không níu giữ anh.

    Anh rõ ràng… thích Tô Nhạc.

    Khi Ngụy Sở dừng xe dưới lầu, Tô Nhạc vẫn đang ngủ, anh suy nghĩ một lát rồi quyết định cõng cô lên lầu. Bởi vì khu nhà của Tô Nhạc không có thang máy, cô lại ở lầu bốn, vì vậy Ngụy Sở đành cõng cô lên từng tầng, từng tầng một, trèo lên ba tầng lầu, thỉnh thoảng gặp một vài người tan tầm trở về, họ đều nhìn anh bằng ánh mắt mờ ám.

    Lấy chìa khóa trong túi xách Tô Nhạc, mở cửa xong, người trên lưng vẫn chưa tỉnh, anh bước vào phòng ngủ, đỡ cô xuống giường, bỏ giày, cởi áo khoác, đắp chăn, động tác lưu loát liền mạch. Thấy đã làm nhiều chuyện như vậy mà Tô Nhạc vẫn không tỉnh lại, Ngụy Sở biết lần này Tô Nhạc thật sự rất mệt mỏi. Anh nhìn đồng hồ, mang theo chìa khóa ra ngoài mua nguyên liệu nấu ăn.

    Khi Tô Nhạc tỉnh lại thì bầu trời ngoài cửa sổ đã đen kịt, cô ngồi dậy nhìn xung quanh, mũi dường như còn ngửi được mùi thơm của thức ăn, cô ngây người nghĩ, mùi cơm nhà hàng xóm còn bay sang tận bên này được sao?

    Không đúng, cô ngủ ở trên xe, vì sao bây giờ lại nằm trên giường? Đi dép vào, ra ngoài nhìn ngó, cô thấy trong phòng bếp có một bóng người rất đỗi quen thuộc, mùi thơm đang từ phía đó bay đến.

    “Em dậy rồi à?” Ngụy Sở nghe được tiếng mở cửa, xoay người nhìn thấy bộ dạng chưa tỉnh ngủ của Tô Nhạc ngoài cửa phòng bếp. Anh cười, múc một bát canh cá từ trong nồi ra, đặt lên trên bàn ăn cơm: “Đây là canh cá nấu nấm, buổi trưa em không ăn uống cẩn thận, uống cái này trước rồi đi tắm đi, chờ em tắm xong rồi ăn cơm.”

    Tô Nhạc nhìn Ngụy Sở mặc áo sơ mi trắng, trên hông quấn tạp dề, đột nhiên cảm thấy người đàn ông như thế này vô cùng có sức hút, điều này khiến cho trong lòng cô có một cảm giác không thể miêu tả bằng lời, cô cúi đầu trước bàn ăn cơm, một cái thìa được đưa tới trước mặt cô: “Canh hơi nóng, uống chậm một chút.”

    Ngẩng đầu nhìn chàng trai đang mỉm cười, Tô Nhạc yên lặng nhận lấy cái thìa, trong lòng như tỏa hơi nóng, uống một ngụm canh cá, mùi vị thật thơm mát. Cô nhìn về phía cửa phòng bếp, người con trai kia đang thái nguyên liệu, tiếng vang lưu loát khiến cho căn nhà vốn yên tĩnh có thêm cảm giác gia đình.

    Uống canh xong, khi trở lại phòng lấy quần áo, Tô Nhạc mới nhìn thấy trong gương hiện tại mình đang có bộ dạng gì, áo sơ mi nhăn nhúm, tóc tai lộn xộn, trên mặt còn chưa tẩy trang.

    Một người đàn ông không ngại dáng vẻ xấu nhất của mình, có phải chứng tỏ mình đã thật sự gặp một người đàn ông tốt hợp với mình nhất hay không?

    Tắm rửa xong, Tô Nhạc coi như được ăn một bữa ngon miệng, sau đó, cô trợn trừng mắt nhìn người đàn ông hoàn mỹ trong mắt phái nữ giúp mình thu dọn phòng bếp, dọn dẹp phòng khách, lau nhà, kiểm tra các loại đồ điện tử có an toàn hay không, cửa sổ có chắc chắn hay không rồi mới cầm lấy bộ đồ Tây đắt tiền trên ghế sô pha mặc vào.

    “Có chuyện gì thì gọi đến số máy riêng của anh nhé, anh sẽ mở máy cả ngày.”

    Người đó bỏ lại những lời này rồi mời cười cười ra về.

    Tô Nhạc ôm một cái gối trong lòng, nhìn cánh cửa đã đóng lại, đột nhiên nhớ ra không phải Ngụy Sở đang có việc sao, vì sao lại có thời gian tới đón cô? Không phải là anh bàn công chuyện xong trực tiếp lái xe tới đón cô chứ?
    Như vậy, Ngụy Sở cũng chưa ăn bữa trưa?

    Vò vò mái tóc sắp khô, Tô Nhạc tắt TV, đừng dậy, ngồi xuống cạnh bàn máy tính.

    [Canh cá nấu nấm hôm nay thật sự rất ngon, có lẽ tôi gặp may rồi.]

    Vừa viết những lời này không lâu, bên dưới đã có người tỏ ý nghi ngờ, canh cá nấu nấm với gặp may thì liên quan gì tới nhau.

    Tin nhắn của một người tên “Chờ Nhạc” làm Tô Nhạc không nhịn được mà bật cười, bởi vì người này nói, quả thật là gặp may, bởi vì canh cá nấu nấm mà nấu không ngon sẽ rất khó uống.

    Trong đầu lại lần nữa hiện lên hình dáng mặc tạp dề của Ngụy Sở, Tô Nhạc lắc đầu, mở WORD, bắt đầu viết tiểu thuyết. Nhưng, một người đàn ông biết nấu ăn dường như vô cùng có sức hấp dẫn.

    Ngụy Sở nhìn một câu nói ngắn ngọn trên màn hình vi tính, tâm trạng vô cùng tốt. Mở điện thoại ra, thông báo cho trợ lý của mình về quyết định ngày mai.

    Sau khi trở thành trợ lý tổng giám đốc, số lần Tô Nhạc ra vào phòng làm việc của tổng giám đốc tăng lên rất nhiều, vì vậy, khi cô nhìn thấy vị tổng giám đốc khôn khéo đang cầm một quyển tiểu thuyết của cô trên tay thì tâm trạng vô cùng phức tạp.

    Giang Đình thấy vẻ mặt ngạc nhiên của Tô Nhạc liền cười giải thích: “Hiện giờ không phải thời gian làm việc, tiêu khiển một chút cũng có thể chứ. Đáng tiếc buổi ký tặng tuần trước của tác giả này chị không có thời gian để đi.”

    May là chị không đi, mấy tình cảnh dọa người như thế rất không tốt, Tô Nhạc nghĩ trong lòng, cười nói: “Không ngờ giám đốc cũng đọc tiểu thuyết, em hơi bất ngờ.”

    “Phụ nữ chúng ta phải học cách đối xử tử tế với chính mình.” Giang Đình nghĩ đến chuyện mờ ám giữa Ngụy Sở và Đàm Vi kia, động tác lật sách thoáng dừng lại, nhưng thấy tâm trạng của Tô Nhạc không tệ, chị cũng không tiện nói nhiều: “Đúng rồi, nghe nói em là bạn thân của người kế nghiệp nhà họ Trần?”

    “Ý chị là Trần Nguyệt?” Tô Nhạc nhớ tới bạn tốt mới liên lạc ngày hôm qua: “Con bé làm sao ạ?”

    “Không có gì, chỉ là hôm qua chị tới nhà bọn họ làm khách, hai người lớn nhà họ Trần có nhắc tới em, bọn họ dường như rất thích em.” Giang Đình thật sự không ngờ mối quan hệ của Tô Nhạc lại rộng như vậy. Nhưng thiện cảm của chị với Tô Nhạc lại càng ngày càng tăng.

    Một cô gái như thế này luôn làm cho người ta vừa yêu quý vừa khen ngợi. Chị lật quyển tiểu thuyết trong tay, quả nhiên chị vẫn thích những người phụ nữ kiên cường.

    “Giám đốc, nếu chị thích vị tác giả này, em sẽ tặng chị một bộ sách có chữ ký.” Có người phụ nữ thành đạt thích tiểu thuyết của mình, đây là một vinh hạnh, Tô Nhạc tỏ vẻ rất vui sướng.

    “Em có trọn bộ sách của cô ấy, còn có chữ ký?” Giang Đình vô cùng bất ngờ nhìn Tô Nhạc: “Nghe nói tác giả này rất ít khi ký sách, em lại có thể có trọn bộ, em quen người trong giới này à?”

    “Cũng coi như là… quen hai, ba người.” Tô Nhạc cười gượng, dù sao cũng là chữ ký của mình, chỉ đặt bút một cái là được.

    “Nếu em thật sự có thể tặng chị trọn bộ, kì nghỉ năm nay của em có thể tăng thêm hai ngày.” Hiển nhiên là Giang Đình không coi hành vi công tư không rõ ràng này là chuyện nghiêm trọng.

    “Không thành vấn đề.” Tô Nhạc vui vẻ gật đầu, tiền bạc từ trên trời rơi xuống, không nên từ chối. Ở nhà cô chẳng phải còn mấy quyển sao, chỉ cần ký tên lên là được. Cuối cùng cũng có một lần trong đời cô nghĩ, viết tiểu thuyết thật ra cũng không phải không có lợi.

    “Tổng giám đốc, cô Đàm tới.” Bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa.
     
  2. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 41: Gặp mặt tình địch
    Cô Đàm?

    Tô Nhạc ngẩn người, đoán rằng người này có thể là khách hàng của công ty, trợ lý vừa mới nhận chức như cô không có phần để nhúng tay vào, vì vậy thành thật rời khỏi phòng làm việc, nhưng không ngờ lại gặp được một người.

    Đàm Vi cũng không ngờ tình địch của mình lại là nhân viên của công ty mình sẽ hợp tác.

    “Xin chào.” Tô Nhạc cười với Đàm Vi: “Giám đốc đang ở trong phòng làm việc, mời chị vào.”

    “Cảm ơn.” Đàm Vi gật đầu với Tô Nhạc, đi về phía phòng làm việc của giám đốc.

    “Tô Nhạc, cậu quen cô ta à?” Một đồng nghiệp chuẩn bị tan tầm đúng lúc đi ngang qua, hiếu kỳ thấp giọng hỏi: “Cô ta thật đẹp.”

    “Từng gặp một lần.” Tô Nhạc cười vỗ vai đồng nghiệp: “Cậu tan tầm rồi thì đừng lắc lư trước mặt tớ, nếu không người phải tăng ca là tớ đây sẽ tỏ vẻ bất mãn.”

    “Niềm sung sướng của tớ luôn dựa trên sự đau khổ của người khác.” Đồng nghiệp cười tủm tỉm chào tạm biệt Tô Nhạc. Thời gian Tô Nhạc tới công ty làm việc chưa được ba tháng mà đã từ một nhân viên mới trở thành trợ lý tổng giám đốc, lên chức nhanh như vậy nhưng cũng không có nhiều người bất mãn, điều này chứng tỏ bản lĩnh của Tô Nhạc, vì vậy trước giờ mọi người luôn có thiên hướng gần gũi với Tô Nhạc.

    Trở về phòng làm việc sắp xếp lại vài tập tài liệu, một giờ sau, khi công việc đã gần như hoàn thành, Tô Nhạc thu dọn đồ đạc chuẩn bị tan tầm.

    Vừa ra khỏi cổng công ty, Tô Nhạc đã bị Đàm Vi gọi lại, cô nhìn cô gái trẻ tuổi xinh đẹp trước mặt, mỉm cười lễ phép.

    “Chúng ta đi uống tách cà phê, ngồi nói chuyện được không?” Đàm Vi sẽ không ngốc đến mức cho rằng Tô Nhạ không biết cô có ý với Ngụy Sở, chỉ là, biểu hiện của Tô Nhạc khiến cô phải nhìn với cặp mắt khác xưa. Cô cho rằng Tô Nhạc dù không thể hiện rõ ràng là ghét cô nhưng ít nhất cũng sẽ có tâm trạng không tốt. Thế nhưng cô không tìm được những điều này từ Tô Nhạc.

    Tô Nhạc đối với cô vừa lễ phép vừa khách sáo, tuy thiếu nhiệt tình nhưng không hề có vẻ gì bất mãn. Trực giác của phụ nữ từ trước đến giờ đều rất nhạy bén, khi một người đã không thích họ, cho dù người kia không làm bất cứ chuyện gì, họ vẫn có thể cảm nhận ra, mà cô lại không hề cảm nhận được từ Tô Nhạc loại cảm xúc này.

    “Đương nhiên có thể, chị Đàm quá khách khí rồi.” Tô Nhạc không từ chối lời mời của Đàm Vi.

    Tô Nhạc gọi một tách cà phê Lam Sơn bình thường, sau đó nói một vài câu khách khí về công việc với Đàm Vi, nhưng nhìn từ vẻ mặt của Đàm Vi, dường như đối phương cũng không muốn nói chuyện công việc với mình.

    “Cô Tô, cô có ngại không nếu tôi hỏi một số vấn đề cá nhân?” Đàm Vi thấy Tô Nhạc cứ nói vòng vo với mình, liền thẳng thắn dẫn đến trọng tâm câu chuyện.

    “Không biết chị muốn hỏi chuyện gì.” Tô Nhạc không nói ngại, cũng không nói không ngại, có một số vấn đề đương nhiên cô không ngại, có một số chuyện lại không cần thiết phải nói.

    “Xin lỗi, tôi biết tôi hỏi như vậy là có phần mạo muội, nhưng tôi muốn biết rốt cuộc cô có thích Ngụy Sở hay không, tôi không muốn anh ấy bị tổn thương.” Đàm Vi nhìn Tô Nhạc, ánh mắt không bỏ qua bất cứ biểu hiện gì trên gương mặt cô.

    Tô Nhạc cầm tách cà phê lên uống một ngụm dưới cái nhìn chăm chú của Đàm Vi, rồi mới chậm rãi mở miệng nói: “Chị Đàm, chuyện này là chuyện của người trong cuộc, tôi nghĩ Ngụy Sở biết rõ thái độ của tôi là gì.” Tô Nhạc nghĩ, may mà người Đàm Vi gặp là cô chứ không phải một người nào khác, nếu không, sau khi Đàm Vi vừa mở miệng nói những lời này, chỉ sợ sẽ cãi nhau to.

    Câu trả lời của Tô Nhạc không làm Đàm Vi tức giận, cô nhìn Tô Nhạc, đột nhiên mở miệng nói: “Tôi thích Ngụy Sở đã gần bảy năm, thậm chí tôi còn thích mua những sản phẩm của công ty anh ấy, tôi học cách làm một người phụ nữ tự lập, khi tôi cho rằng mình đã chuẩn bị vừa đủ để trở lại bên cạnh anh ấy, không ngờ bên cạnh anh ấy đã có một người là cô.”

    “Cô không tệ, nhưng còn kém mức ưu tú rất xa, cũng kém xa so với anh ấy.” Đàm Vi cúi đầu, tiếp tục nói: “Thậm chí cô còn không dịu dàng, tôi thật không hiểu vì sao Ngụy Sở lại thích cô.”
    Tô Nhạc nghe những lời này của đối phương chỉ yên lặng không nói gì, cô cũng đã từng nghĩ vì sao Ngụy Sở lại thích mình, đáng tiếc cô không tìm được đáp án.

    “Ngụy Sở luôn luôn xuất sắc, từ cấp ba cho tới đại học, gần như tôi chưa từng nhìn thấy có chuyện gì mà anh ấy không làm được.” Đàm Vi đã ngừng lại động tác quấy cà phê: “Tôi đã nghĩ tới rất nhiều khả năng, nhưng thật sự không ngờ rằng anh ấy sẽ yêu người khác trước khi tôi chuẩn bị sẵn sàng.”

    “Anh ấy có hoàn mỹ như vậy sao?” Tô Nhạc cảm thấy cô gái trước mặt đã biến Ngụy Sở thành chuyện thần thoại, loại tình cảm gần như mê đắm này khiến cho cô không hiểu nổi. Bởi vì cô không thể toàn tâm toàn ý giao trái tim mình cho một người đàn ông, vì vậy cô không thể hiểu được loại tâm trạng này.

    “Có lẽ anh ấy cũng không tốt như vậy.” Đàm Vi ngẩng đầu lên, vẻ mặt lộ vẻ thoải mái: “Thật ra mười phút trước tôi còn nghĩ cô không xứng với Ngụy Sở, nhưng hiện giờ tôi lại nghĩ cô rất hợp với anh ấy.”

    Tô Nhạc cảm thấy đối phương trở mặt quá nhanh, nhất thời cô không thích ứng được. Vốn tưởng rằng đối phương tới tra hỏi, vì sao câu chuyện vừa chuyển đã đột nhiên biến thành khen ngợi mình. Đều là con gái mà suy nghĩ của đối phương vẫn thật khó đoán.

    Dường như nhìn ra vẻ khó hiểu của Tô Nhạc, Đàm Vi cười cười: “Cô rất thông minh, cũng biết điều gì nên làm, một người mà toàn bộ suy nghĩ đều hướng về Ngụy Sở nhất định sẽ không thích hợp với anh ấy, một người đặt anh ấy trong lòng nhưng không mất đi chính mình mới là người thích hợp nhất với anh ấy.”

    Cuối cùng Tô Nhạc cũng hiểu ra thì ra mình đang bị thử.

    “Vừa rồi tôi nói những lời như vậy mà cô không trở mặt, chỉ yên lặng lắng nghe, chứng tỏ cô biết nặng nhẹ, cũng hiểu rõ hoàn cảnh.” Đàm Vi nói đến đây, đột nhiên có chút mất hứng: “Quả thật là cô vô cùng thích hợp.”

    “À… Tôi có nên nói cảm ơn đã khen tặng không?” Tô Nhạc cười nói: “Tôi còn không biết chính mình có những ưu điểm này đâu.”

    “Phụt.” Đàm Vi đột nhiên bật cười, gương mặt như rạng rỡ hơn: “Vừa rồi tôi đã nói những lời thật nhảm nhí, cô không cần để ý.” Nói xong, cô nghiêng đầu : “Nhìn người mình thích ở cùng với người khác vẫn có chút khó chấp nhận, cô thứ lỗi cho.”

    Tô Nhạc cảm thấy có cảm tình với cô gái thẳng thắn này, ít nhất cô ấy còn có thể nói rõ suy nghĩ của mình, sau đó lại thừa nhận lời của mình là không lễ phép, trong khi đang đối mặt với tình địch.

    Điện thoại di động vang lên, Tô Nhạc nhìn lại, người gọi tới là Ngụy Sở, cô liếc mắt nhìn Đàm Vi ngồi đối diện, cảm thấy nếu mình nhận điện sẽ kích động đối phương.

    “Là điện thoại của Ngụy Sở à?” Đàm Vi đặt cốc cà phê xuống: “Nhanh nghe máy đi, nếu không Ngụy Sở sẽ nghĩ tôi bắt cóc bạn gái bảo bối của anh ấy, vậy thì tôi thảm rồi.”

    Tô Nhạc áy náy cười, ấn phím nhận cuộc gọi, hạ giọng nói với Ngụy Sở hai câu, nói rõ địa chỉ của mình xong liền ngắt máy.

    “Ngụy Sở rất thích cô.” Đàm Vi mỉm cười mở miệng: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy anh ấy chủ động tiếp cận cô gái nào, chứ đừng nói là săn sóc như vậy. Trước đây, trước mặt con gái, anh ấy đều tỏ vẻ lạnh lùng, khách sáo. Vì vậy…” Đàm Vi cười nhìn Tô Nhạc: “Ý tưởng huấn luyện Ngụy Sở thành một bạn trai lý tưởng cũng không tệ, cô cần cố gắng nhiều hơn mới được. Thời gian không còn sớm nữa, tôi phải đi rồi, tạm biệt.”

    “Tạm biệt.” Tô Nhạc đứng lên tiễn Đàm Vi. Đàm Vi đặt một tấm danh thiếp trước mặt cô: “Đây là danh thiếp của tôi, tôi rất thích cô, sau này thường xuyên liên lạc nhé.”

    “Kiếp này tôi không có hứng thú với phái nữ.” Tô Nhạc cũng đưa cho đối phương một tấm danh thiếp, nhìn Đàm Vi đi ra khỏi quán cà phê, trên mặt lộ ra một nụ cười.

    Một lát sau, Ngụy Sở lái xe tới quán cà phê, nhìn thấy Tô Nhạc đứng ngoài cửa liền giúp cô mở cửa xe, chờ cô yên vị rồi mới nói: “Anh tưởng em không thích uống cà phê.”

    “Đúng là không thích.” Tô Nhạc cười khẽ, tâm trạng vô cùng tốt.

    Thấy Tô Nhạc như vậy, Ngụy Sở bất đắc dĩ lắc đầu, nhưng anh không hỏi Tô Nhạc đã có chuyện gì, tuy anh biết người hẹn Tô Nhạc uống cà phê là Đàm Vi.
     
  3. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 42: Du lịch công ty
    Công ty của Đàm Vi và Bách Sinh ký hợp đồng hợp tác, Tô Nhạc không tham gia vào vụ hợp tác này, mà Giang Đình cũng không để Tô Nhạc tham dự vào chuyện này.

    Tô Nhạc biết Giang Đình đang giúp cô, mặc dù Giang Đình không biết giữa cô và Đàm Vi có bao nhiêu hiềm khích, nhưng trong ánh mắt người ngoài, cô và Đàm Vi vẫn là tình địch. Vì vậy, Đàm Vi là người hợp tác với công ty, một trợ lý nho nhỏ như Tô Nhạc không tham gia là phương pháp tốt nhất.

    “Tiểu Nhạc, có số liệu tiêu thụ mới rồi, đồ uống mà công ty chúng ta mới đưa ra thị trường đạt hiệu quả rất tốt.” Giang Đình đi vào phòng làm việc của Tô Nhạc, trên mặt mang theo nụ cười: “Kế hoạch hợp tác của em và Kim Sở rất thành công.”

    “Vậy có phải chứng tỏ tiền thưởng năm nay của em có thể nhiều hơn một chút không.” Tô Nhạc nghiêng người phía sau máy tính, nhìn rõ nụ cười trên mặt Giang Đình: “Chị Giang, nhìn chị vui như vậy, không phải là có chuyện tốt gì chứ?”

    “Đương nhiên.” Giang Đình đặt tập thống kê số liệu lên trên mặt bàn của Tô Nhạc: “Tuần này công ty chuẩn bị đi du lịch ở Phật Sơn nổi tiếng ở thành phố bên cạnh, chi phí ăn uống do công ty chi trả, nghe nói còn có một công ty khác đi cùng.” Nói xong, trên mặt chị hiện lên một nụ cười mờ ám.

    Tô Nhạc không nhìn thấy nụ cười trên mặt Giang Đình, cô vừa gõ tài liệu vừa nói mà không ngẩng đầu lên: “Du lịch miễn phí, quả nhiên là chuyện tốt.”

    Giang Đình bàn luận với Tô Nhạc thêm một lúc nữa rồi trở về phòng làm việc của mình, quan hệ của chị và Tô Nhạc chỉ vì một bộ sách có chữ ký và lời đề tặng mà tốc độ thân mật nhanh như tên lửa, vì vậy, những loại quà tặng thế này luôn là thứ tốt để tăng cảm tình.

    Sáng sớm thứ Sáu, khi Tô Nhạc đứng trước chiếc xe du lịch đã được công ty thuê, vẻ mặt cô méo mó. Bởi vì chiếc xe khách đủ để mấy chục người ngồi này đã bị người của một công ty khác ngồi mất một nửa số ghế, mà sếp lớn của công ty này đang nhìn cô cười vô cùng sáng lạn, bên cạnh anh còn đặt một đống đồ ăn vặt mà cô thích.

    Ánh mắt của những người trên xe phóng vù vù về phía cô, Tô Nhạc cảm thấy có chút ngượng ngùng, cảm giác bị nhìn ngó như khỉ trong vườn bách thú này thật sự không tốt.

    “Tô Nhạc, đứng ngẩn người làm gì, còn không lên xe đi?” Giang Đình cười hỏi.

    Vẻ mặt Tô Nhạc nhăn nhó bước lên xe, phía sau còn có một đám đồng nghiệp cả trai lẫn gái đang cảm thấy rất hứng thú với công ty kia.

    “Nghe nói hôm nay đi cùng Kim Sở, không biết có thể nhìn thấy tổng giám đốc Kim Sở không nhỉ, nghe nói vị tổng giám đốc này rất đẹp trai.”

    “Đừng tưởng bở nữa, tớ nghe nói người ta đã có bạn gái rồi…”

    Đây là hai câu đối thoại mà Tô Nhạc nghe được trước khi lên xe, cô đột nhiên cảm thấy áp lực rất lớn.

    Tô Nhạc ngồi xuống vị trí cạnh cửa sổ, còn chưa kịp điều chỉnh tư thế cho dễ chịu, bên cạnh đã có một người nào đó mang theo đồ ăn vặt, vui vẻ ngồi xuống bên cạnh cô.

    “Không phải anh nói hôm nay có việc sao?” Tô Nhạc cười như không cười nhìn Ngụy Sở: “Việc đấy chính là đi du lịch hả?”

    “Chẳng phải anh chỉ muốn làm em bất ngờ thôi sao.” Ngụy Sở cười đưa cho Tô Nhạc một hộp sô-cô-la: “Sô-cô-la em thích này.”

    “Đừng tưởng có thể dùng sô-cô-la để lấp liếm việc anh nói dối.” Tô Nhạc nhận lấy hộp sô-cô-la, mở ra, cắn một miếng xong mới do dự nhìn người con trai đang mỉm cười bên cạnh: “Anh có muốn ăn không?”

    “Được.” Ngụy Sở cười, vươn đầu tới trước mặt Tô Nhạc, khi cô còn chưa kịp phản ứng đã cắn một miếng sô-cô-la trên tay cô, sau đó ngẩng đầu nói: “Rất ngon.”
    Tô Nhạc nhìn miếng sô-cô-la bị thiếu mất một góc, nhét vào trong tay Ngụy Sở: “Thích thì anh ăn cả đi.” Tên này, nhìn thì có vẻ phong độ, vì sao da mặt lại dày như thế.

    Ngụy Sở cười nhận lấy.

    Những người trong công ty Tô Nhạc vừa ngạc nhiên vừa tò mò lại vừa thích xem náo nhiệt, bọn họ thật sự không ngờ, thì ra Tô Nhạc lại là bạn gái của tổng giám đốc Kim Sở, thường ngày bọn họ đã quá coi thường Tô Nhạc này rồi.

    Lẽ nào hai người họ quen nhau trong quá trình hợp tác? Cũng không đúng, lần hợp tác như thế không cần tổng giám đốc tự mình ra kế hoạch, Tô Nhạc đâu có nhiều cơ hội tiếp xúc với Ngụy Sở.

    Lẽ nào trước đây hai người đã là người yêu rồi?

    Những chuyện bát quái thế này mọi người đều tò mò, bất kể là con trai hay con gái.

    Người quen trên xe nhiều, vì vậy mọi người ngồi cùng nhau cũng không yên tĩnh, trò chuyện bát quái, bàn luận trang phục, đồ trang sức, bóng đá, trong xe nhao nhao ồn ào, vô cùng sôi nổi. Tô Nhạc nhìn thấy một đồng nghiệp nam của công ty mình đã dụ dỗ được một người đẹp của Kim Sở.

    “Em bảo này, vì sao hôm nay không giống đi du lịch mà giống như đi xem mặt vậy?” Tô Nhạc nhỏ giọng nói bên cạnh Ngụy Sở: “Công ty em với công ty anh sắp hợp làm một đến nơi rồi.”

    “Vậy không tốt sao?” Ngụy Sở cười cười, đưa tay nắm lấy tay Tô Nhạc: “Giải quyết vấn đề hôn nhân của những nhân viên độc thân cũng coi như một chuyện tốt.”

    Bàn tay Ngụy Sở rất ấm áp, Tô Nhạc cảm thấy mu bàn tay mình hơi nóng lên, cô nhìn nụ cười chưa từng tắt trên gương mặt Ngụy Sở, chỉ đành nghiêng đầu che giấu vẻ ngại ngùng trên mặt.

    Xe khởi hành chưa bao lâu thì trời bắt đầu đổ mưa, giọt mưa tạt vào cửa sổ xe, cảm giác đẹp đẽ không nói nên lời. Tô Nhạc nhìn một lát, rồi nghiêng đầu dựa lên vai Ngụy Sở, bắt đầu cảm thấy buồn ngủ.

    Trước khi ngủ, Tô Nhạc nghĩ, đại khái cô đã có thể trải nghiệm hình ảnh ấm áp mà cô đã nhìn thấy trên máy bay rồi. Cảm giác có người để dựa vào thật sự rất tốt.

    Ngụy Sở điều chỉnh lại tư thế để Tô Nhạc có thể dựa vào thoải mái hơn một chút, tiếng trò chuyện xung quanh hai người cũng dần dần giảm xuống.

    Giang Đình ngồi bên dãy đối diện nhìn động tác cẩn thận của Ngụy Sở, đột nhiên hiểu ra vì sao Tô Nhạc đã biết tình cảm của Đàm Vi đối với Ngụy Sở mà vẫn không có gì khác thường.

    Ngụy Sở là một chàng trai vừa thông minh vừa xuất sắc, mà Tô Nhạc cũng là một cô gái rộng lượng, hiểu chuyện hiếm có. Một người giống như Tô Nhạc, nếu chỉ là một người đàn ông bình thường ở bên cô, lâu ngày sợ rằng sẽ cảm thấy không nắm bắt được, bởi vì cô quá thông hiểu mọi chuyện. Nhưng người đàn ông như Ngụy Sở lại vừa vặn phù hợp với Tô Nhạc, người trước thông hiểu, người sau kiên định, một đôi trời sinh. Nếu Ngụy Sở yêu một cô gái thích làm nũng, hoặc một người phụ nữ bốc đồng, thì những cô gái này sẽ không còn là chính mình dưới dự chăm sóc dịu dàng của Ngụy Sở.

    Tình yêu ban đầu không hoàn mỹ, chỉ khi đặt hai người gần bên nhau mới biến tình yêu trở nên hoàn mỹ.

    Sau khi xe dừng dưới chân Phật Sơn, bởi vì trời còn mưa nên đoàn người chuẩn bị tới khách sạn nghỉ ngơi trước. Tô Nhạc mơ mơ màng màng tỉnh lại, trên tay Ngụy Sở đã cầm một cái ô.

    Hai người cùng nhau xuống xe, Ngụy Sở nghiêng ô che trên đỉnh đầu Tô Nhạc, nước mưa rơi trên ô, phát ra những tiếng tách tách nho nhỏ.

    Ngẩng đầu nhìn hơn một nửa cái ô đã nghiêng về phía mình, Tô Nhạc yên lặng mỉm cười.
     
  4. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 43: Mệt rồi
    Khách sạn nằm dưới chân núi Phật Sơn, khách trọ chủ yếu là người thành phố khác, điều kiện vệ sinh không tệ, nhưng chi phí cũng không rẻ, vậy mà sếp lớn lại đặc biệt đặt cho mỗi người một phòng, điều này khiến cho suy nghĩ “sếp lớn đều là quỷ hút máu” của Tô Nhạc có chút đổi mới.

    Mưa càng ngày càng lớn, Tô Nhạc đứng cạnh cửa sổ, bắt đầu nghi ngờ lần này tới Phật Sơn phải chăng sẽ phải chết dí trong khách sạn, trời mưa thế này, cho dù là trèo lên Phật Sơn thanh tịnh, linh thiêng thì cũng không an toàn. Nhỡ may khi ngã xuống núi lại đúng lúc Phật không nhìn thấy, thì một khắc sau lập tức có thể đi gặp Phật.

    Tiếng gõ cửa vang lên, Tô Nhạc mở cửa ra đã thấy Ngụy Sở đứng bên ngoài, bộ âu phục nghiêm chỉnh cũng đã được đổi thành một bộ quần áo thoải mái, anh nở nụ cười khiến Tô Nhạc liên tưởng tới một câu thành ngữ vô cùng tầm thường: “tuấn nhã phi phàm”.

    “Nghe nói gần đây có một quán lẩu rất ngon, mọi người chuẩn bị tới đó.” Ngụy Sở nhìn sắc mặt Tô Nhạc, dường như không còn vẻ mệt mỏi như lúc mới lên xe: “Em đã đỡ mệt chưa?” Nói xong, anh vươn tay nắm lấy tay Tô Nhạc, đối phương không né tránh.

    Chỗ đó không xa, nếu đi xe du lịch đến quán lẩu cũng không quá thích hợp, mọi người miễn cưỡng đi bộ ra ngoài, mưa rơi rào rào, đập vào ô khiến người ta cảm thấy ban đêm đặc biệt yên tĩnh.

    Một đôi nam nữ che chung một chiếc ô đi phía trước là hình ảnh vô cùng đẹp trong mắt mọi người, ngay cả chiếc ô trên đầu hai người đó cũng có vẻ phong cách hơn hẳn, thực ra đó chỉ là chiếc ô tùy tiện mua ở ven đường thôi.

    “Trai thanh gái lịch, thì ra chàng thanh niên đầy hứa hẹn này đã là vật trong bàn tay Tô Nhạc, chúng ta không có hy vọng rồi.”

    “Cực phẩm không còn thì còn thượng phẩm, đừng kén chọn nữa.”

    Giang Đình nghe hai nữ nhân viên bên cạnh thấp giọng nói chuyện với nhau, chị mỉm cười, đoạn tình cảm này đúng là thành công ngoài dự đoán, nhưng không biết chị có được coi là bà mối hay không, nếu không có chị bảo Tô Nhạc tới Kim Sở bàn chuyện hợp tác, vị tổng giám đốc Ngụy vĩ đại này có lẽ cũng chưa theo đuổi được Tô Nhạc, đúng không?

    “Em đang nhìn gì vậy?” Ngụy Sở thấy Tô Nhạc dáo dác nhìn quanh, cười hỏi: “Muốn mua gì sao?”

    “Nhu cầu cấp bách hiện nay của em là một cái ô, ánh mắt bắn về phía này có sức xuyên thủng quá mạnh mẽ.” Tô Nhạc không nhịn được mà xoa xoa cánh tay, tỏ vẻ không chịu đựng được. Cô nghiêng đầu nhìn bàn tay đang cầm ô, móng tay được cắt gọn gàng sạch sẽ, làn da hơi trắng, mỗi một ngón tay giống như được điêu khắc ra, cô có chút thèm muốn được chọc chọc lên những ngón tay và mu bàn tay kia, một người đàn ông có vẻ ngoài dễ nhìn như vậy làm gì?

    “Em biết mà, bạn trai có tiền đã là không an toàn, nếu có bạn trai vừa có tiền vừa đẹp trai, đó chính là tai họa.” Cảm thấy chưa hết giận, cô lại chọc chọc lên bàn tay anh, Tô Nhạc thở dài nói: “Anh nói xem, anh và em hẹn hò thật là mệt, hoảng hốt lo sợ thì không nói làm gì, nay còn bị người ta dùng ánh mắt như tia X kia để rà quét nữa, mệt, thật sự rất mệt.”

    “Ừ, sau này anh nhất định sẽ bồi thường thiệt hại cho em.” Ngụy Sở thoải mái cười trả lời, khiến cho cơn giận vì bị người ta vây xem của Tô Nhạc lập tức chìm xuống, cô không cam lòng nhìn vẻ mặt cười cười của Ngụy Sở, hừ một tiếng: “Đừng dỗ dành em như trẻ con.” Cô cảm thấy có chút tổn thương lòng tự trọng.

    Ngụy Sở khẽ cười thành tiếng: “Tới rồi.”

    Tô Nhạc ngẩng đầu nhìn lên, bảng hiệu màu đỏ hoàn toàn, phía trên còn in hình một nồi lẩu đỏ rực, làm cho người ra liếc mắt nhìn qua đã cảm giác nó vô cùng cay, quay đầu lại nhìn hơn ba mươi người phía sau, Tô Nhạc bắt đầu hoài nghi không biết sẽ có bao nhiêu người gào khóc vì không ăn được cay.

    Bước vào quán lẩu, có gần mười chiếc bàn bốn người ngồi đã sắp xếp bát đũa, thìa muôi, nhưng chưa có người ngồi. Nhân viên tiếp tân nhìn thấy đoàn người bọn họ, hỏi hai ba câu rồi lập tức dẫn bọn họ tới những bàn trống.

    Thì ra đã gọi điện đặt trước, Tô Nhạc chọn vị trí ngồi cạnh cửa sổ, Ngụy Sở ngồi xuống bên cạnh cô, một lát sau, mọi người đều đã yên vị, cả trai lẫn gái đều tự ghép đôi, nhưng bàn của Tô Nhạc và Ngụy Sở lại chỉ có hai người bọn họ.

    Tô Nhạc vừa cho thêm dầu vừa oán thầm, nếu bàn này thật sự chỉ có cô và Ngụy Sở, lát nữa nhất định cô sẽ không tiêu hóa được.

    “Sếp, bàn khác đều đủ người rồi, xem ra em đành ngồi đây vậy.” Trần Húc tự nhận lấy trách nhiệm nặng nề này mà ngồi xuống đối diện bọn họ, nhìn thấy nụ cười ôn hòa của Ngụy Sở, anh vội ho một tiếng, bổ sung: “Thật ra hai người có thể coi như em không tồn tại.”

    Ngụy Sở đặt thực đơn vào trong tay Tô Nhạc, dịu giọng nói: “Em thích ăn gì cứ gọi đi, dù sao người ngồi đối diện kia đã nói coi như cậu ta không tồn tại.”

    Bàn tay đang xúc gia vị của Trần Húc run lên, một muỗng muối đều rơi hết vào nồi lẩu, sếp, anh có thể đừng coi lời nói khách sáo của em thành lời nói thật được không?

    Tô Nhạc nhìn Trần Húc đầy thông cảm, cầm lấy thực đơn, thỉnh thoảng hỏi ý kiến Trần Húc, cuối cùng cũng không thật sự khiến anh biến thành không khí trong suốt.

    Cũng may Tô Nhạc phúc hậu chọn một nồi lẩu Uyên Ương, chứ không phải một nồi lẩu cay, nếu Trần Húc không ăn được cay còn có thể vớt vát được vài miếng dạ dày đáng thương.
    Trong suốt quá trình ăn cơm, Trần Húc chết lặng nhìn hai người mặt không đổi sắc, nhúng thịt dê, nấm kim châm, nấm hương trong nồi lẩu đỏ lòm, anh không nhịn được mà uống hai ngụm Sprite nữa mới cảm thấy vị giác của mình trở lại bình thường.

    Hay là, hai người này khẩu vị giống nhau nên mới hợp thành một đôi? Trần Húc hoài nghi nghĩ.

    Ăn lẩu xong, Tô Nhạc còn uống một bát canh mộc nhĩ trắng được nhà hàng miễn phí, gặm một quả dưa chuột, khiến cho Trần Húc ở bên cạnh đang no đến mức vuốt bụng cũng phải quỳ gối dưới sức ăn kinh hoàng của con gái.

    “No chưa?” Ngụy Sở rút khăn tay đưa cho Tô Nhạc, nhìn ngoài trời còn đổ mưa: “Không biết ngày mai có tạnh mưa không.”

    Lau miệng sạch sẽ, Tô Nhạc nhìn màn mưa bên ngoài: “Có lẽ là tạnh thôi.”

    “Nếu vẫn mưa thì thật đáng tiếc.” Ngụy Sở thở dài có chút nuối tiếc.

    “Vâng, vậy là đến không một chuyến.” Tô Nhạc sờ sờ cái bụng ăn no căng của mình, hiếm khi nào được ăn một nồi lẩu mùi vị chính thống như thế, thật sự quá hạnh phúc.

    “Anh nghe nói rút quẻ trong miếu thờ trên núi này rất linh, nhất là quẻ nhân duyên.” Vẻ mặt Ngụy Sở vẫn nuối tiếc như trước.

    Khóe mắt Tô Nhạc giật giật, cô giơ tay chọc chọc cái trán Ngụy Sở: “Tổng giám đốc Ngụy vĩ đại của tôi ơi, chúng ta đi miếu Phật chứ không phải miếu Nguyệt Lão.”

    “Ừ, anh đúng là của em.” Ngụy Sở đưa tay ra cầm lấy ngón trỏ của Tô Nhạc, vẻ mặt cười rất bất đắc dĩ.

    Tô Nhạc liếc mắt khinh thường, sau này ai còn gọi người này là Ngụy đại thần, nhất định là mắt mù: “Độ dày của da mặt anh có điểm cuối không vậy?”

    Ngụy đại thần cười, lộ ra một hàm răng trắng bóc: “Trước mặt vợ yêu, mấy loại điểm cuối này có thể ăn được chắc?”

    Trần Húc ở bên cạnh yên lặng bịt mắt, đại ca như thế này quả thật quá vô sỉ rồi.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Khi đoàn người ra khỏi quán lẩu thì sắc trời đã tối sầm, Tô Nhạc nhìn ngọn đèn đường có phần mông lung trong cơn mưa, tâm trạng không hiểu sao hơi chùng xuống.

    Một bàn tay dịu dàng cầm lấy tay cô, Tô Nhạc nhìn người bên cạnh, tay kia của anh đang cố gắng vươn về phía cô, chiếc ô in hoa giúp cô chặn lại tất cả những giọt mưa trên đỉnh đầu, một chút tâm trạng khó hiểu một giây trước đó đều tản đi như mây khói.

    Hai người đi trong mưa, những người phía sau đều nhìn thấy, chàng trai trước giờ luôn kiêu ngạo đang che chắn cho Tô Nhạc, xe cộ qua lại dù có vẩy nước bùn lên cũng sẽ không bắn tới được cô gái đi bên cạnh anh.

    Giang Đình thấy vậy, không nói gì chỉ cười cười, bỗng nhớ tới một câu nói trong tiểu thuyết của tác giả Tất Cửu: “Người đàn ông che ô cho phụ nữ trong ngày mưa chẳng có gì đáng khen tặng, quan trọng là, người đàn ông này có bằng lòng che chắn tất cả nước bùn, tai nạn và gió lạnh hay không.”

    Tô Nhạc đi rất chậm, Ngụy Sở cũng phối hợp với tốc độ của cô, không gian vô cùng yên tĩnh.

    “Em nghĩ…” Tô Nhạc đột nhiên mở miệng, sau đó lại do dự không nói.

    “Sao vậy?” Ngụy Sở thấy vẻ mặt do dự của Tô Nhạc, trên mặt xuất hiện chút lo lắng.

    “Quả nhiên là không nên ăn quá no.” Tô Nhạc bất nhã xoa nhẹ cái bụng mình.

    Ngụy Sở: …
     
  5. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 44: Giở trò...
    Con đường đá nhỏ, cây cối um tùm, không khí dễ chịu, chim hót líu lo, nước chảy róc rách, cảnh đẹp như vậy mà Tô Nhạc không thèm liếc mắt một cái, cô chống tay vào một cây thông, cúi người thở dốc. Vì sao những người này chỉ nói đến chuyện chơi vui vẻ không ai nói chùa miếu được xây trên đỉnh núi, đi bộ lên đến nơi, không chết cũng mất nửa cái mạng.

    Sáng sớm hôm sau, khi Tô Nhạc thức dậy thì mưa đã tạnh, vì vậy, mọi người liền mang theo đồ uống, lên núi. Nhìn từ xa, núi này không quá cao, nhưng khi thật sự đặt chân lên, cô lập tức lĩnh hội được rằng đi chơi cũng rất cần thể lực. Cô bắt đầu hối hận vì mình suốt ngày ở trong nhà nên thể lực không đủ tốt.

    Ngẩng đầu nhìn những bậc thang không có điểm dừng, Tô Nhạc gần như muốn rớt nước mắt. Thế này đâu phải đi xem tượng Phật, đi xem biển mây, rõ ràng đây là tự ngược đãi!

    “Này, Tô Nhạc, cố gắng lên.” Trần Húc cầm theo một túi nước, một túi đồ ăn vặt và những thứ linh tinh mà vẫn bước đi như bay, rất nhanh đã rút ngắn khoảng cách với Tô Nhạc, giống như những thứ cầm trong tay không phải đồ uồng và đồ ăn vặt, mà là cuộn giấy vệ sinh nhẹ bẫng.

    Tô Nhạc liếc mắt khinh thường, vỗ vỗ lòng bàn tay, chuẩn bị tiếp tục leo lên trên. Một bàn tay thật đẹp đưa tới trước mặt cô, cô cũng không khách sáo, đặt tay mình vào trong lòng bàn tay đó, sau đó lẩm bẩm: “Em giao mình cho anh đấy.” Một câu nói tùy tiện như thế nói ra khỏi miệng đột nhiên lại biến thành cực kỳ mờ ám.

    Nụ cười trên mặt Ngụy Sở trở nên vô cùng sáng lạn, anh kéo tay khiến cho nửa người Tô Nhạc dựa trên người mình, sau đó nói: “Cứ yên tâm giao cho anh.”

    “Thảo nào đại ca không chịu ngồi cáp treo.” Trần Húc quay đầu lại nhìn, đúng lúc nhìn thấy cảnh tượng như vậy, thầm nói: “Thật sự là không từ thủ đoạn nào.”

    Bàn tay đỡ bên hông hơi ấm ấm, thắt lưng có chút ngứa, Tô Nhạc cảm giác gò má mình nóng lên, sau đó lại cảm thấy bước chân như bay, từng bước hướng lên trên. Cho tới khi đã nhìn thấy hình dáng thấp thoáng của ngôi chùa, vẻ mặt Ngụy Sở vẫn không đỏ, hơi thở không dồn dập.

    Tô Nhạc đột nhiên nhớ tới lời mẹ già nhà mình từng nói, đàn ông có đẹp trai hay không không quan trọng, quan trọng là anh ta có thể khiêng gạo hay không. Tô Nhạc cho rằng mình có lẽ nặng hơn bao gạo, xem ra thể lực của Ngụy Sở cũng không tệ. Điểm này, mẹ già nhà mình chắc là thỏa mãn rồi chứ?

    Ý thức được bản thân đã suy nghĩ xa xôi, Tô Nhạc vỗ lên bàn tay đặt bên hông: “Tới rồi.”

    “Em yêu, em qua cầu rút ván.” Ngụy Sở sờ sờ chỗ bị đánh trên tay, vẻ mặt vô cùng đáng thương.

    “Ngụy đại thần, mời anh giữ gìn chút hình tượng, mấy người trong công ty anh đang ở ngay bên cạnh.” Tô Nhạc không thèm để ý, ánh mắt đã nhằm thẳng đến một tòa tháp bằng đá ở bên cạnh, hình dáng có chút giống tháp xá lị, hơi loang lổ, xem ra đã được xây dựng nhiều năm. Cách đó không xa có một hòa thượng mặc áo xanh đang quét lá rụng trên một tấm đá, Tô Nhạc nhìn cảnh tượng này, có cảm giác như mình đã xuyên qua thời không, nhưng tiếng nói chuyện vui vẻ của mọi người ở bên cạnh nhắc cô nhớ đây chỉ là một danh thắng mà thôi.

    Vào trong chùa, bái Phật, Tô Nhạc không đi cầu nhân duyên giống như Ngụy Sở nói hôm qua, cô cũng không tin người đàn ông này sẽ ký thác tình yêu vào một quẻ xâm mờ ảo.

    Mùi đàn hương, tiếng hòa thượng tụng kinh, và cả phong cách kiến trúc cổ xưa, tất cả đều khiến Tô Nhạc cảm thấy những chật vật vừa rồi thật đáng giá. Cô đứng dậy từ bồ đoàn, nhìn những tượng điêu khắc Bồ Tát trong chùa, cảm xúc nhất thời không nói nên lời, giống như tâm tư ổn định lại không ít.

    “Đừng nhìn nữa, nếu nhìn nữa rồi em xuất gia thật thì anh biết làm thế nào?” Ngụy Sở cầm lấy tay Tô Nhạc, kéo cô ra khỏi chùa: “Cách đây không xa có một đài ngắm cảnh, đứng trên đó có thể nhìn thấy biển mây, chúng ta đi xem đi.”

    Cột đá điêu khắc hoa văn tường vân, kết hợp với mây mù bốc lên từ trong núi tạo cho Tô Nhạc cảm giác mình đã rời khỏi trần thế, mọc cánh bay lên trời thành tiên, cô dựa vào cột đá, dưới chân là mây mù vương vất, cảm thấy mình nên là một thiên tài làm thơ, đáng tiếc là một lúc lâu vẫn chưa nghĩ ra một bài thơ thích hợp, vì vậy cô hoàn toàn chỉ là một người bình thường.

    “Mấy năm trước anh đã tới đây một lần.” Ngụy Sở cười ôm lấy thắt lưng Tô Nhạc: “Ngày đó trời còn đổ mưa, đường không dễ đi, anh đứng bên ngoài chùa nghe kinh văn một lúc lâu rồi lại đứng ở đây nhìn biển mây cả nửa ngày.”

    Tô Nhạc nhướng mày nhìn Ngụy Sở: “Không ngờ anh còn thích làm ra vẻ thanh niên nghệ sĩ như vậy, cảm giác dầm mưa ngắm mây có lãng mạn không?”

    “Khi đó anh che ô.” Ngụy Sở có chút tiếc nuối: “Lần sau anh thừa dịp trời mưa, tới thưởng thức một lần nữa rồi sẽ nói cho em biết.”

    Tô Nhạc bất nhã liếc mắt khinh thường, hình tượng đại thần này đã hóa thành tro tàn trong lòng cô, chỉ còn lại hai chữ đanh đá: “Hay là em tìm hai chai nước hất lên người anh để anh tìm cảm giác nhé?”
    “Chuyện này thì không cần.” Ngụy Sở cười gượng, dời ánh mắt về phía biển mây đang cuồn cuộn, nhớ lại tâm trạng mình khi đến đây vài năm trước, vài năm đã qua, nay tâm trạng anh đã hoàn toàn khác.

    Khi anh cho rằng đã không còn cơ hội, bọn họ lại gặp nhau lần nữa, khi anh cho rằng chỉ có thể đứng nhìn từ xa, mới biết được bọn họ có cơ hội để mãi mãi ở bên nhau, mặc dù con đường theo đuổi rất khổ cực, nhưng anh cũng vô cùng thỏa mãn.

    “Tô Nhạc.”

    “Vâng.”

    Ngụy Sở nhìn người bên cạnh, cô không phải là một cô gái đặc biệt xinh đẹp, da nhẵn mịn trắng nõn nhưng không phải vô cùng mịn màng, dáng người mảnh mai nhưng không uyển chuyển như liễu, tuy thông minh nhưng không đặc biệt đến mức trăm ngàn người có một, nhưng, một cô gái như vậy đã khiến anh rung động, khắc ghi trong lòng nhiều năm, hiện giờ, mong ước đã thành sự thật, khiến anh có cảm giác không chân thực không thể miêu tả bằng lời.

    “Anh thích em.”

    “Em biết, anh đã từng nói rồi.” Cô gái nghiêng đầu, lộ ra cần cổ xinh đẹp.

    Xem đi, cô ấy thậm chí còn không biết thế nào là lãng mạn, thế nào là yếu đuối dựa dẫm, cũng không biết nói những lời tâm tình dễ nghe.

    Nhưng chính những khuyết điểm và sự bình thường như vậy đã tạo nên một Tô Nhạc có một không hai. Anh vẫn còn nhớ lần gặp gỡ đầu tiên, cô gái kia buộc tóc đuôi gà, đôi mắt lấp lánh, cùng với vẻ mặt không hề có sự sợ hãi.

    Sự đặc biệt ngay lần đầu gặp gỡ, cộng với nhiều lần gặp lại cô bé đó, khiến cho trái tim anh dần dần rung động, chỉ tiếc rằng gương mặt đẹp trai cùng thân phận chủ tịch hội sinh viên kia lại không thể khiến cô chú ý đến anh một chút.

    Từ khi đó anh mới hiểu được, dù thân phận và năng lực của mình có tốt hơn thế nữa cũng không nhất định khiến cho mọi người đều chú ý, nếu muốn có được thứ mình muốn, chỉ có thể chủ động bắt tay vào làm.

    Không phải tất cả mọi người đều sẽ nhìn tới người đang ở trên cao, không phải sao? Còn người đứng trên cao, chỉ cần muốn là có thể nhìn thấy người muốn thấy.

    “Anh chỉ muốn nói với em một lần nữa thôi.” Ngụy Sở trêu đùa: “Tỏ tình ở đây chẳng phải rất lãng mạn sao?”

    Tô Nhạc vô cùng ngạc nhiên nhìn Ngụy Sở, cô cho rằng đối phương chỉ đang nói đùa thôi, không ngờ trong mắt anh tràn đầy sự nghiêm túc, bốn mắt nhìn nhau, xung quanh yên tĩnh không gì sánh được, xa xa còn truyền tới tiếng tụng kinh loáng thoáng, càng khiến Tô Nhạc cảm thấy người đàn ông trước mặt không phải đang nói lời ngon ngọt, mà nói ra lời nói từ tận đáy lòng.

    Cảm giác này rất kỳ quái, Tô Nhạc cảm thấy trái tim mình có chút hoảng loạn, rồi lại có chút sung sướng, quả nhiên những lời tỏ tình như thế này rất có lực sát thương. Cô dời ánh mắt, không nhìn vào đôi mắt đẹp kia nữa: “Lãng mạn không ăn được.”

    “Ừ, đúng là không thể ăn.” Ngụy Sở gật đầu đồng ý, vươn tay kéo Tô Nhạc vào lòng, cúi đầu hôn lên môi cô.

    Cách đó không xa là thánh địa có các hòa thượng đang tụng kinh, còn có một số lữ khách, Tô Nhạc bỗng dưng mở to mắt, trong đầu trống rỗng.

    Ngụy Sở vẫn rất dịu dàng, giống như mưa phùn trong gió xuân, khi Tô Nhạc phản ứng lại thì chính cô đã dựa trong lòng đối phương, thậm chí cô còn nghe thấy giọng nói ồn ào của một số nhân viên Bách Sinh và Kim Sở.

    Gương mặt, lập tức đỏ đến mức có thể rỉ máu, cô nhấc chân giẫm lên chân Ngụy Sở, nhưng mặt lại vùi vào trong lòng anh.

    Thật mất mặt! Ngụy Sở, tên khốn này, dám nhân cơ hội giở trò với chị đây!
     
  6. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 45: Thích rồi
    Ngắm biển mây được một lúc, Ngụy Sở đột nhiên nói: “Chờ anh một lát, anh đi mua cái này.”

    Tô Nhạc gật đầu, sau khi Ngụy Sở rời đi, cô đứng nhìn xung quanh cảnh quan của đài ngắm cảnh bằng đá này, thấy bên phải dựng những tảng đá rất lớn, cô không nhịn được mà đến gần hơn để quan sát, phát hiện bên trên khắc rất nhiều chữ, đều là những cái tên xa lạ khắc chung với nhau, khiến cho những tảng đá này loang lổ, nhưng cũng không có vẻ xấu xí.

    Tô Nhạc nghĩ thầm, đây có bị coi là phá hoại của công không?

    “Nghe nói đó là đá tam sinh, rất nhiều đôi tình nhân thường nhờ sư phụ khắc tên bọn họ lên đó.” Giang Đình chỉ chỉ một hòa thượng mặc một chiếc áo cũ ngồi trên ghế cách đó không xa: “Vị sư phụ kia khắc chữ vừa nhanh vừa đẹp, em có muốn thử không?”

    Tô Nhạc thầm lắc đầu, đúng là thời buổi kinh tế thị trường, người xuất gia cũng dùng cách thức lãng mạn như thế để kiếm chút tiền nhang đèn. Đá tam sinh này cũng thật giống như hàng hóa trên vỉa hè, tùy tiện là có thể tìm vài khối lớn đặt ở đây.

    Cô đi đến một tảng đá gần nhất, thầm nghĩ những người trên đó, có bao nhiêu người thật sự ở lại bên nhau, có bao nhiêu người cất bước ra đi?

    Không biết có ai khắc tên mình vào trong góc, nơi khó phát hiện kia không? Tô Nhạc tò mò bước vào rào chắn, vòng ra phía sau tảng đá, trên đó có rất ít tên, cô cười thầm, quả nhiên những người yêu nhau đều thích hạnh phúc được sưởi nắng. Cô ngồi xổm xuống xem, nhìn mấy chữ to nhỏ bên dưới tảng đá, những nét chữ đó đã mờ mờ, không còn nhìn rõ.

    Tính cách Tô Nhạc đôi khi rất kỳ quái, có những chuyện chẳng có ý nghĩ gì, cô lại làm rất nhiệt tình, vì vậy cô cúi gằm đầu xuống, híp mắt cố gắng nhìn rõ mấy chữ bên dưới.

    Ngụy Sở chúc Tô Nhạc hạnh phúc?!

    Tô Nhạc lắc lắc cổ nghĩ, người trùng tên họ trên thế giới này đúng là rất nhiều. Ngón tay cô vô thức sờ lên những chữ nho nhỏ gần sát mặt đất, Tô Nhạc đứng lên, có chút hoảng hốt, hoang mang bước ra khỏi rào chắn.

    “Phía đó có cái gì vậy?” Giang Đình thấy biểu hiện quái dị của Tô Nhạc, tò mò hỏi.

    Tô Nhạc lắc đầu nói: “Không có gì cả.” Cô nghiêng đầu, nhìn Ngụy Sở đang từ xa đi tới, bước đi hơi rộng nhưng tuyệt đối không vội vã, thu hút ánh mắt người khác một cách khó hiểu.

    “Nghe nói bùa hộ mệnh của chùa này rất linh, anh xin cho em một cái này.” Ngụy Sở tới gần, mở bàn tay ra, là một chiếc vòng tay màu đỏ tết bằng dây, phía trên còn có những mối nối nho nhỏ.

    “Em thật sự không thể tin được, một người làm việc với lĩnh vực khoa học kỹ thuật như anh lại tin vào những thứ này.” Ngoài miệng, Tô Nhạc trêu chọc, nhìn người đàn ông gần như hoàn mỹ này cúi đầu buộc sợi dây vào cổ tay mình, trong lòng lại có cái gì đó dần dần dâng lên tràn đầy.

    “Chúng ta cũng đi khắc tên đi.” Ngụy Sở buộc sợi dây xong, ngẩng đầu lên cười, một tay cầm lấy tay Tô Nhạc, xoay người chỉ tảng đá bên cạnh: “Khắc là Ngụy Sở và Tô Nhạc là một đôi trời sinh được không?”

    Tô Nhạc liếc mắt khinh thường: “Một đôi dưới đất thì có.”

    Cuối cùng, trên tảng đá có thêm một câu: Ngụy Sở yêu Tô Nhạc.

    Năm chữ vô cùng đơn giản, Tô Nhạc sửng sốt một lát, sau đó quay đầu nói với Ngụy Sở: “Anh đi xin thêm mấy lá bùa nữa đi, mang về cho bác trai bác gái, em cũng muốn mang về cho mẹ em một cái, cả Nguyệt Nguyệt nữa.” Hoàn toàn quên vừa rồi ai đã khinh bỉ Ngụy Sở khi thấy anh tin tưởng những thứ này.

    “Được.” Ngụy Sở cười ôn hòa, tiếp tục chịu khó đi về phía ngôi chùa, dưới ánh mắt ngạc nhiên của những cô gái khác, đổ mồ hôi sôi nước mắt dâng hiến cho thần linh ví tiền của mình.

    “Sư phụ, khắc cho tôi vài chữ được không.” Ngón tay thon dài trắng nõn chỉ một chỗ trống bên cạnh dòng chữ “Ngụy Sở yêu Tô Nhạc”: “Khắc là “Tô Nhạc thích Ngụy Sở” đi.”

    Người phụ nữ thông minh biết khi nào không thể dễ dàng rung động vì một ai đó, nhưng một người phụ nữ thông minh cũng biết, khi tình yêu đến, không nên trốn tránh mà nên nắm chặt. Tình yêu không phải một đoàn tàu, bỏ lỡ chuyến này có thể đợi chuyến sau.
    Khi chuẩn bị xuống núi, Ngụy Sở vẫn cười cười nắm tay Tô Nhạc. Còn Tô Nhạc dường như cũng vui vẻ, mặc kệ Ngụy Sở ăn đậu hủ của mình, cũng chẳng thèm quan tâm tới những ánh mắt bên cạnh bắn tới.

    Khi xuống núi, mọi người đều chọn đi cáp treo. Lần này, không còn ai tròn mắt nhìn Ngụy Sở và Tô Nhạc ngồi cùng nhau nữa, mà đều để lại cho bọn họ một không gian riêng.

    Từ trên cáp treo nhìn xuống dưới có thể thấy rừng cây rậm rạp, và thành thị phía xa, Tô Nhạc bóp bóp bắp chân của mình: “Ra ngoài chơi đúng là cần nhiều thể lực.”

    “Sau này em muốn đi đâu chơi thì gọi anh, có anh còn có người giúp em xách đồ.” Ngụy Sở vui vẻ thêm vào một câu.

    Khi Ngụy Sở cho rằng mình sẽ bị đạp hoặc lườm yêu một cái thì Tô Nhạc lại cười nói: “Được.”

    Ngụy Sở cảm thấy dường như hôm nay Tô Nhạc có vẻ vô cùng thân mật với anh, giống như khoảng cách vô hình như có như không trước kia đã biến mất không còn dấu vết, khoảng cách giữa hai người bất giác kéo lại thật gần, tuy không biết rõ nguyên nhân, nhưng anh rất thích cảm giác này. Ngẩng đầu nhìn ngọn núi đang xa dần, Ngụy Sở thầm nghĩ, lẽ nào thật sự là Phật tổ hiển linh.

    Một người dù có lý trí đến mức nào cũng có một mặt nghĩ theo cảm tính, hơn nữa còn không phân biệt đó là nam hay nữ. Tô Nhạc chỉ không hiểu vì sao Ngụy Sở lại đối tốt với mình như vậy, cũng không hiểu vì sao anh lại theo đuổi mình. Cô không cho rằng mình có sức hút đến mức khiến cho phái nam vừa gặp đã yêu, huống hồ trong xã hội hiện nay, vừa gặp đã yêu khó gặp như trúng xổ số một trăm vạn vậy. Nhưng cảm giác mà Ngụy Sở cho cô không giống như vậy, anh săn sóc nhưng không dính lấy cô, anh biết cách cho cô không gian riêng, biết tôn trọng mọi thứ của cô, tuy thỉnh thoảng lại giờ trò bỉ ổi nhưng không nói những lời ngon ngọt vô dụng và nhạt nhẽo.

    Đây là một người đàn ông dễ làm người ta động lòng, vì vậy, trải qua quá trình do dự, suy đoán, hoài nghi, cuối cùng cô chỉ có thể lần lượt phát hiện nhưng điểm tốt của đối phương, sau đó, rung động rồi.

    Thấy Tô Nhạc yên lặng không nói gì, Ngụy Sở nhân cơ hội hôn trộm một cái lên mặt cô: “Đang nghĩ gì vậy?”

    Tô Nhạc nhìn anh, suy nghĩ một chút rồi trả lời: “Câu chuyện về cô bé lọ lem.”

    “Câu chuyện về cô con gái của bá tước gì đó bị mẹ kế ngược đãi, sau đó đi một đôi giày đặc biệt tới tham dự tiệc tối, cuối cùng được hoàng tử yêu?” Ngụy Sở sờ sờ cằm: “Cô bé lọ lem thay quần áo đẹp ra là hoàng tử không nhận ra nữa, còn phải dựa vào một đôi giày để nhận người, đây cũng tính là tình yêu sao? Thứ hoàng tử kia yêu là bộ quần áo đẹp kia chắc?”

    “Đừng dùng tư duy logic bình thường để nghiên cứu một câu chuyện cổ tích.” Tô Nhạc liếc mắt khinh thường, đàn ông quả là sinh vật thiếu sức tưởng tượng, tuy cô cũng không thích câu chuyện cổ tích này.

    “Mấu chốt là, hoàng tử thích gì ở cô bé lọ lem?” Ngụy Sở đột nhiên cảm thấy hứng thú với câu chuyện cổ tích này: “Hơn nữa, cô bé lọ lem kia không thật sự là một cô bé lọ lem, tuy cô ấy ngủ trong phòng bếp, nhưng đối với thế giới bên ngoài, thân phận của cô ấy vẫn là con gái của một bá tước, đây là một chuyện không thể thay đổi, vì vậy, cô ấy xứng đôi với hoàng tử. Cho nên ý nghĩa thật sự của câu chuyện này cũng không phải tình yêu giữa giới quý tộc và người dân nghèo hèn.”

    Cũng có lý, Tô Nhạc ngẩng đầu nhìn Ngụy Sở: “Cho nên?”

    “Anh không phải hoàng tử, em không phải cô bé lọ lem, vì vậy, chúng ta là một đôi trời sinh.” Ngụy Sở lại hôn trộm một cái nữa: “Anh là người đàn ông đáng để dựa vào hơn hoàng tử kia nhiều.”

    “Cảm giác dát vàng lên mặt thế nào?” Tô Nhạc nghĩ mình liếc nhiều đến mức mí mắt sắp bị chuột rút.

    “Thật ra, anh là một người rất thành thật.” Ngụy Sở trả lời nghiêm túc: “Anh chưa bao giờ dát vàng lên mặt mình.”

    “Xì.” Tô Nhạc nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, cáp treo đã đến sườn núi, vai được một cánh tay ấm áp vòng quanh, cô quay đầu nhìn vào đôi mắt đẹp của Ngụy Sở.

    “Bất kể em có dáng vẻ gì, anh nhất định sẽ tìm được em trong đám đông ngay từ cái nhìn đầu tiên.”

    Tô Nhạc quay đầu, không nhìn gương mặt đẹp trai chết người kia nữa.

    Nói những lời ngon ngọt này làm gì, muốn chết sao!
     
  7. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 46: Dịu dàng
    “Đại ca, Tô Nhạc ngủ rồi à?” Trên đường về, Trần Húc thấy Tô Nhạc gối đầu lên chân Ngụy Sở. Để Tô Nhạc có thể nằm thoải mái hơn một chút, Ngụy Sở ngồi sát ra ngoài, trên người Tô Nhạc còn đắp chiếc áo khoác của anh.

    “Ừ.” Ngụy Sở hạ giọng gật đầu, đưa mắt nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, trời dần tối, xe đã vào trong nội thành, những ngọn đèn hai bên đường bật sáng, ánh sáng màu cam xuyên qua cửa sổ rọi lên người Tô Nhạc, khiến anh cảm thấy ấm áp không nói thành lời.

    Thấy anh lộ ra vẻ mặt như vậy, Trần Húc nhún vai, hạ giọng nói: “Xem ra hôm nay leo núi mệt rồi.” Ngày thường Tô Nhạc đầy sức sống, thì ra thể lực của cô không tốt lắm.

    “Cô ấy chỉ thích quấn lấy cái máy tính.” Ngụy Sở cẩn thận kéo lại chiếc áo khoác trên người Tô Nhạc: “Bảo tài xế đưa mọi người về nhà, không cần tới công ty nữa.”

    “Vâng.” Trần Húc liếc nhìn Tô Nhạc một lần nữa rồi đứng dậy, đi tới chỗ tài xế truyền đạt ý sếp.

    Xe chạy tới bên ngoài biệt thự của Ngụy Sở, Tô Nhạc còn chưa tỉnh. Vì vậy, mọi người lại được dịp nhìn thấy sếp lớn kiêu ngạo của Kim Sở dịu dàng dùng tư thế ôm công chúa để bế Tô Nhạc đang ngủ không biết trời đất trăng sao kia lên, sau đó nói với Trần Húc ở bên cạnh: “Cậu xuống xe với tôi, giúp tôi mở cửa.”

    Người ta nói anh em như chân với tay, hôm nay, để không đánh thức người đẹp mà có thể bảo anh em xuống xe làm nhân viên mở cửa, đúng là lòng người thay đổi, thói đời đen bạc.

    Sau khi ba người xuống xe, trên xe đột nhiên thật yên tĩnh.

    Nhân viên A xúc động nói: “Kiểu bế công chúa thật hoa lệ.”

    Nhân viên B cũng cảm khái: “Không ngờ sếp của chúng ta cũng có lúc dịu dàng như thế.”

    C sờ sờ cằm, thở dài một tiếng: “Tôi vẫn cho rằng tổng giám đốc Kim Sở là một thư sinh nho nhã đen tối, không ngờ sức lực cũng không nhỏ, kiểu bế công chúa này rất có tính thử thách đối với cánh tay đàn ông, nhìn tư thế như thế, động tác như thế của cậu ta, thật ung dung, thật đẹp mắt.”

    Mọi người yên lặng quay đầu, vì sao tâm điểm chú ý của người trong phòng nghiên cứu và phát triển luôn kỳ quái như thế.

    Ôm người yêu trong lòng, nếu người đàn ông nào không có chút suy nghĩ thì không phải là đàn ông, nhưng vì người đang ôm trong lòng là người yêu, vì vậy, Ngụy Sở vô cùng có phong độ mà ôm Tô Nhạc vào phòng ngủ của khách, giúp cô cởi giày, đắp chăn, ngay cả quần áo trên người cô cũng không chạm tới.

    Trần Húc đứng ngoài cửa nhìn động tác của Ngụy Sở, trên mặt nở nụ cười ranh mãnh.

    Ngụy Sở chú ý tới vẻ mặt của Trần Húc, xoay người đi ra, đóng cửa lại rồi mới nói: “Cậu cười cái gì?” Nói xong, anh xoay người đi tới tủ lạnh, cầm hai chai bia ra.

    Đối với hành động lấy bia chứ không phải lấy loại rượu ngoại cao cấp của sếp lớn nhà mình, Trần Húc đã tập thành thói quen, anh liếc nhìn chai bia: “Đại ca, anh sẽ không nhân cơ hội uống say làm bừa rồi đổ trách nhiệm cho chai rượu đấy chứ?”

    “Cậu nghĩ lung tung cái gì đấy.” Ngụy Sở mở nắp chai, lúc này Trần Húc mới chú ý, đó là một loại đồ uống bề ngoài nhìn giống bia nhưng không phải bia, anh cầm lấy cái chai trước mặt uống một ngụm, mùi vị cũng không tệ lắm, lại nhìn nhãn hiệu: “Đây chẳng phải đồ uống của Bách Sinh sao?”

    “Ừ.” Ngụy Sở dùng điều khiển từ xa trên bàn uống nước mở TV, giảm âm lượng nhỏ xuống, trên TV đang chiếu một bộ phim truyền hình có tỉ lệ người xem khá cao.

    “Đại ca, em bảo này, anh có cần phải làm nô lệ tình yêu đến mức độ này không, ngay cả sản phẩm của công ty người ta cũng mua về uống?” Trần Húc liếc mắt nhìn tên gọi của bộ phim đang chiếu trên TV, thờ ơ nói: “Đây chẳng phải bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả anh thích sao, chương trình TV cho phái nữ này anh cũng thích xem à?” Trần Húc nhìn đồ uống trong tay Ngụy Sở, rồi lại nhìn bộ phim đang chiếu trên TV, anh có chút hoài nghi, không biết nên nói sếp lớn nhà mình chung tình hay là lăng nhăng đây? Đối xử với Tô Nhạc không thể tốt hơn được nữa nhưng lại kiên trì ủng hộ nữ tác giả này chẳng với mục đích gì cả, thế này có vẻ hơi mâu thuẫn.

    Ngụy Sở nhíu mày, không đáp lời.

    “Đại ca, anh đối xử với em lạnh lùng quá đáng, thật làm người ta đau lòng.” Trần Húc lại uống một ngụm đồ uống, lắc đầu: “Nếu anh em như tay chân thì kiếp trước của anh nhất định là con rết.”
    Ngụy Sở vẫn chỉ nhướng mày, không có hứng thú với loại lời nói vừa vô nghĩa vừa ấu trĩ này.

    “Tô Nhạc là một cô gái tốt, đại ca, anh nghiêm túc chứ?” Trần Húc nhìn màn hình TV, trong lòng luôn lo lắng, nếu đại ca không toàn tâm toàn ý với Tô Nhạc, vậy sau khi Tô Nhạc biết sẽ làm gì?

    “Lấy kết hôn làm tiền đề.” Ngụy Sở đặt chai nước xuống: “Không phải chơi đùa.”

    Trần Húc hoàn toàn im lặng.

    Khi Tô Nhạc tỉnh lại đã là sáng sớm hôm sau, chỉ cảm thấy mình sắp đói lả, cô nghi ngờ thật ra mình bị đói nên mới tỉnh lại chứ không phải vì tuần hoàn của đồng hồ sinh học trong người, bởi vì mỗi ngày đồng hồ sinh học của cô đều cần bộ não tới giúp đỡ.

    Cô nhìn bốn phía, không phải khung cảnh quen thuộc, trên người còn mặc bộ quần áo của ngày hôm qua, trên tủ đầu giường có một bộ quần áo mới tinh sạch sẽ, cô ngẩn người, đứng dậy xuống giường, mở cửa phòng ra, nhìn thấy một hành lang quen thuộc, rồi mới nhớ ra đây là nhà Ngụy Sở.

    Cô thay quần áo rồi xuống lầu, Ngụy Sở đang mặc tạp dề, rán trứng trong phòng bếp, mùi thơm nhàn nhạt truyền tới, Tô Nhạc đứng tựa vào cửa phòng bếp, cười nói: “Chào buổi sáng.”

    “Chào buổi sáng, em ngủ có ngon không?” Ngụy Sở đặt một quả trứng ốp vào đĩa: “Em đi rửa mặt đi, bữa sáng xong bây giờ, bàn chải màu xanh nhạt trong cốc là của em.”

    “Vâng.” Tô Nhạc liếc mắt nhìn quả trứng đầy đủ sắc hương vị, xoay người đi rửa mặt, cho tới khi đút bàn chải đánh răng vào miệng, cô mới choáng váng nghĩ, vì sao lại có cảm giác như vợ chồng vậy nhỉ? Lắc đầu, quả nhiên là đói đến mức sinh ra ảo giác rồi.

    Rửa mặt xong, Ngụy Sở đã bày bữa sáng lên bàn, trứng ốp rất thơm ngon, một cốc sữa tươi vị dâu, mấy lát bánh mì yến mạch, bên cạnh còn có một lọ mứt hoa quả, có vẻ như vừa mới mở. Tô Nhạc vừa bôi mứt hoa quả lên bánh mì, vừa đoán, có lẽ Ngụy Sở không thường làm bữa sáng ở nhà.

    “Trong nhà không có nhiều đồ ăn lắm, em ăn tạm vậy.” Ngụy Sở cởi tạp dề ra, ngồi xuống bên trái Tô Nhạc: “Anh đã giúp em xin nghỉ một ngày, ngoan ngoãn nghỉ ngơi đi, cửa phòng đọc sách trên lầu anh không khóa, nếu em buồn chán có thể chơi máy tính hoặc đọc sách, buổi trưa chúng ta cùng đi ăn.”

    Ngụ ý là không để cô đi? Tô Nhạc cắn một miếng trứng, mùi vị quả nhiên rất ngon, có một người đàn ông như thế này ở bên cạnh, thật ra cô đã kiếm được một món hời lớn rồi: “Không sao, một lát nữa em lại thấy buồn ngủ ấy mà, buổi trưa lúc nào anh tan tầm thì gọi em.”

    Ngụy Sở ngẩn người, anh tưởng rằng Tô Nhạc sẽ tìm lý do để rời đi, không ngờ lại nhận được một đáp án ngoài dự đoán, anh lập tức tươi cười: “Được, nếu em muốn ra ngoài đi dạo thì anh để chìa khóa trên tủ giày, có gì thì gọi tới số điện thoại cá nhân của anh.”

    “Anh sắp thành ông bố hay lo lắng cho cô con gái vị thành niên rồi đấy.” Gặm một miếng bánh mì, một miếng trứng nên bị nghẹn, Tô Nhạc uống hai ngụm sữa tươi mới cảm thấy thực quản thoải mái hơn: “Anh yên tâm đi làm đi, em tự biết cách giết thời gian mà.”

    Đối với lời nói không khách sáo của Tô Nhạc, Ngụy Sở lại cảm thấy rất hưởng thụ, bởi vì con gái chỉ thể hiện ra tính cách thật của bản thân trước những người thân mật, điều này chứng tỏ anh và Tô Nhạc đã gần gũi hơn rất nhiều, như vậy thật tốt.

    Hai người dùng bữa sáng xong, Tô Nhạc bảo Ngụy Sở đi trước, cô ở lại dọn dẹp phòng bếp.

    Khi Ngụy Sở cầm chìa khóa xe ra khỏi nhà, nụ cười trên mặt chưa từng biến mất.

    “Không phải chỉ là rửa một cái đĩa thôi sao, cười gì mà cười mãi vậy.” Tô Nhạc lẩm bẩm, dọn dẹp xong, định trở về phòng ngủ thêm một giấc nữa, nhưng không cách nào ngủ được, cô đứng dậy đi tới phòng sách.

    Phòng đọc sách của Ngụy Sở rất ngăn nắp sạch sẽ, Tô Nhạc đứng trước giá sách, ánh mắt lại rơi vào một loạt sách trước mặt, những quyển sách này được đặt ở vị trí dễ dàng lấy được nhất, nhưng chúng đều vừa mới vừa sạch, mà lại đều là sách của cùng một tác giả.

    Tất Cửu.

    Tô Nhạc sờ lướt qua một loạt sách này, tâm trạng lại phức tạp lên một lần nữa.
     
  8. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 47: Tới gần
    Động cơ ban đầu khi viết tiểu thuyết của Tô Nhạc không phải vì sở thích, cũng không phải vì tiền bạc hay danh tiếng, mà vì bị một quyển tiểu thuyết kích thích, vài năm đã qua, cô không còn nhớ rõ tên quyển tiểu thuyết đó nữa, nhưng vẫn nhớ rõ ràng phần lớn nội dung của nó.

    Trong suốt câu chuyện, nam chính chỉ có hai ưu điểm, một là đẹp trai, hai là có tiền, khuyết điểm thì nhiều không kể hết, hành vi của hắn, hoa mỹ thì gọi là lạnh lùng, thực ra phải gọi là bất hiếu; ba ngày cặp kè với hai cô gái, không có trái tim, tam quan bất chính, ngũ độc câu toàn*, vậy mà nữ chính lại có thể yêu gã đàn ông này một cách kỳ tích, sau đó bị nam chính tổn thương, đả kích đủ kiểu, cuối cùng còn vì nam chính mà đòi sống đòi chết.

    *“Tam quan” bao gồm: Thế giới quan, nhân sinh quan, giá trị quan. Ngũ độc câu toàn: có 5 tật xấu: uống rượu, đánh nhau, hút thuốc, bài bạc, háo sắc.

    Tô Nhạc cảm thấy câu chuyện này quá ngột ngạt, vì vậy, trong lúc giận dữ, viết ra một quyển tiểu thuyết có nữ chính độc lập, nam chính kiên định, sau đó viết thành thói quen, kiên trì tới tận bây giờ, một số thành công đạt được đều là ngoài dự đoán.

    Một tầng trên giá sách của Ngụy Sở bày những cuốn sách đã xuất bản của cô, lần trước khi tới phòng đọc sách cô đã phát hiện ra, nhưng lúc đó không nhìn kỹ, nay mới phát hiện, những quyển sách này đều rất mới.

    Cô lấy một quyển sách, mở trang bìa ra, trên trang phụ lục còn có chữ ký của cô. Cô sờ cằm nhớ lại cẩn thận, quyển sách này xuất bản năm ngoái, lúc đó cô có tham gia buổi ký tên một lần, khi đó cũng có hai chàng trai đến mua sách, nhưng cơ bản đều đến mua giúp bạn gái, buổi tổ chức ký tên hôm đó không chỉ có một mình cô là tác giả, lộn xộn nên cô cũng không để ý ai đã đến mua sách, nhưng trong số đó hẳn là không có Ngụy Sở chứ?

    Mặc dù cô không háo sắc, nhưng nhìn thấy trai đẹp cũng sẽ liếc nhìn một cái, không đến mức một chút ấn tượng cũng không có. Có lẽ anh nhờ người khác mua giúp, nhưng Ngụy Sở có biết cô là tác giả này hay không?

    Một người bạn trong giới tiểu thuyết đã đọc sách của cô rồi nói, nếu có người đàn ông nào thích cô, đọc tiểu thuyết của cô xong nhất định sẽ sợ đến mức thối lui, không có người đàn ông nào lại thích phụ nữ mạnh mẽ, đàn ông đều thích ra vẻ mạnh mẽ trước mặt phụ nữ, bọn họ thích những người phụ nữ vừa đẹp lại vừa yếu đuối, phụ nữ quá mạnh mẽ sẽ làm tổn thương tới lòng tự trọng của bọn họ.

    Tuy Tô Nhạc cảm thấy chuyện đó cũng chẳng liên quan gì, nhưng những lời này của người bạn đó rất có lý, chính vì vậy, Trang Vệ, người năm đó luôn miệng nói yêu cô đã vì lý do này mà đi tìm một người phụ nữ khác.

    Còn Ngụy Sở thì sao ?

    Để quyển sách lại chỗ cũ, Tô Nhạc ngồi lên ghế cạnh máy vi tính, nghiêm túc nghĩ về đoạn tình cảm này, trước giờ vẫn là Ngụy Sở chủ động tới gần, còn cô bị động tiếp nhận. Có người nói, khi đàn ông theo đuổi phụ nữ, người phụ nữ đó chính là bảo bối trong tay; khi nắm được trong tay rồi, mới thấy bảo bối đó cũng chẳng tốt tới mức đó. Cô có phải lo lắng về phương diện này hay không?

    Đang miên man suy nghĩ, điện thoại di động vang lên, là điện thoại của Ngụy Sở.

    “Em ngủ ngon không?” Giọng nói của Ngụy Sở rất êm tai, trầm thấp, giống như trong đó tràn đầy tình cảm.

    “Vâng.” Tô Nhạc vội ho một tiếng, cảm thấy chính mình vừa mắc phải tật xấu mà những người chìm đắm trong tình yêu hay gặp, chứng bất an, cô nghe giọng nói như ma âm truyền đến từ trong điện thoại, quả nhiên cô đã giẫm một chân vào trong cái hồ hoa đào rồi.

    “Cuộc họp hôm nay có lẽ sẽ dài một chút, chắc phải một giờ chiều anh mới tới đón em được, trong tủ lạnh có một chút hoa quả và đồ ăn vặt, em đói thì nhớ ăn trước nhé.” Đầu bên kia điện thoại, Ngụy Sở vừa ký tên lên tập văn kiện, vừa mỉm cười nghe giọng nói của Tô Nhạc trong điện thoại.

    “Không sao, nếu anh bận, buổi trưa em tự ra ngoài ăn là được.” Tô Nhạc xoay cái ghế một trăm tám mươi độ, đối mặt với máy tính, vừa mở máy tính vừa nói: “Đừng để em quấy rầy công việc của anh.”

    “Không sao, buổi chiều anh cũng không có việc gì, buổi trưa anh tới dưới lầu sẽ gọi cho em.”

    “Vậy được.” Đối phương chọn cách không quan tâm tới đề nghị của mình thì Tô Nhạc cũng không cố chấp làm gì: “Em ngắt máy đây, anh đi làm đừng có mất tập trung.”

    “Được, nghe lời em.”

    Tô Nhạc nghe thấy đầu bên kia có một tiếng cười trầm thấp, cạch một tiếng khép điện thoại lại, tiếng cười này đúng là yêu nghiệt quá mức, còn nói cái gì mà nghe lời cô, tên khốn Ngụy Sở này dám đùa giỡn cô!

    Nghe điện thoại truyền tới tiếng tút tút, Ngụy Sở cảm thấy tâm trạng rất tốt, để điện thoại vào ngăn kéo, nghĩ rằng cuối tuần này nhất định phải đưa Tô Nhạc về nhà gặp bố mẹ mình. Ấn tượng của bố mẹ anh đối với Tô Nhạc dường như rất tốt, gần đây mỗi lần gọi điện cho anh đều cố tình nhắc tới cô.

    Gặp người lớn, đây là chuyện tốt. Bây giờ thì phải làm việc chăm chỉ, kiếm nhiều tiền, để tương lai bà xã sống thật thoải mái mới là chuyện hàng đầu.

    Bên này ý chí chiến đầu dạt dào, bên kia Tô Nhạc đăng nhập vào một công cụ trò chuyện, nói chuyện phiếm với bạn bè trên diễn đàn rất vui vẻ, nơi ăn ngon, nơi bán mỹ phẩm, sách nhà ai sắp xuất bản, ai lại vừa ngâm dấm bản thảo.

    Thấy diễn đàn bạn cùng trường đại học trước đây có cả trăm tin tức mới, Tô Nhạc mở lịch sử trò chuyện của diễn đàn ra, xem xong, cô ngẩn người.

    Trang Vệ đính hôn với người phụ nữ khác? Tin tức này khiến cô cảm giác hơi khó tiêu hóa, nhớ tới chuyện lần trước Trang Vệ xem mặt ở phòng trà, cô dần dần hiểu ra, có lẽ đây chính là rồng xứng rồng, phượng xứng phượng, cô và Trang Vệ qua lại nhiều năm như vậy, cuối cũng cũng chỉ tới bước này.

    Hà Lệ 09:36:23

    Đúng rồi, mọi người nói xem Tô Nhạc đã biết chuyện này chưa?

    Trần Hiệp 09:36:34



    Hà Lệ 09:36:23

    Tôi đoán hiện giờ cô ấy vẫn chưa biết.

    Đường Thiến Vũ 09:38:13

    Tô Nhạc người ta đã chia tay với Trang Vệ rồi, Tô Nhạc có biết hay không thì có liên quan gì?

    Tô Nhạc nhìn mấy câu nói tiếp theo, thở dài, cô và Hà Lệ này quan hệ không tốt, nhưng khi học đại học, hai người không ở cùng một ký túc xá, bình thường không hay gặp nhau, vì sao trong mỗi câu nói của người này đều có một chút hả hê. Ngón tay cô chạm vào bàn phím, bắt đầu suy nghĩ xem nên dùng từ ngữ thế nào, tuy trạng thái của cô đang ở màu xám nhưng cũng không chứng tỏ cô thực sự không đăng nhập nha, vị bạn học này đã quá coi thường cô rồi, điều này khiến cho cô cảm thấy bực bội.

    Hà Lệ 09:38:20
    Hỏi một câu cũng không được sao, cô ta cũng chẳng phải nhân vật to lớn gì không được phép nhắc đến.

    Tô Nhạc 09:39:07

    … Vô cùng cảm ơn sự quan tâm của cô đối với tôi, tôi vốn không biết, giờ thì biết rồi.

    Những bạn học trên diễn đàn không ngờ Tô Nhạc cũng đang đăng nhập, bởi vì thời gian gần đây không hề thấy Tô Nhạc trò truyện trên diễn đàn này, nhất thời bọn họ đều cảm thấy xấu hổ mà im lặng.

    Diễn đàn yên tĩnh khoảng nửa phút rồi Hà Lệ lại gửi một tin nhắn nữa.

    Hà Lệ 09:39:53

    Vậy tiệc đính hôn ba ngày nữa của Trang Vệ cô có đi không? Những bạn học cùng thành phố đều sẽ đi.

    Bạn học, bạn không làm cho tôi tức chết thì không sống được sao? Tô Nhạc không muốn tính toán với một người chẳng có mấy quan hệ với mình, vì vậy trả lời một câu rất nhanh.

    Tô Nhạc 09:40:49

    Cảm ơn cô quan tâm, đây là chuyện của tôi và Trang Vệ.

    Đường Thiến Vũ 09:41:28

    Hà Lệ, cô quá nhàn rỗi thì đi uống nhiều nước một chút đi.

    Đóng cửa sổ diễn đàn lại, khóe miệng Tô Nhạc giật giật, cô thật sự không nên tiện tay mở diễn đàn này lên.

    Đứng dậy xuống lầu rửa sạch một quả táo, ôm hai túi đồ ăn vặt lên lầu, Tô Nhạc nhàn nhã dựa vào ghế, vừa chơi trò chơi vừa gặm táo, thoải mái không nói nên lời.

    Về chuyện Trang Vệ đính hôn… có liên quan gì tới cô đâu?

    Ngụy Sở họp xong trở lại phòng làm việc đã thấy Trần Húc cười ranh mãnh gõ cửa bước vào, liếc nhìn thiếp mời trong tay Trần Húc, anh không nói lời nào.

    “Đại ca, anh đoán xem trên thiếp mời này viết cái gì?” Vẫy vẫy cái thiếp mời trong tay, Trần Húc cười vô cùng rực rỡ.

    “Nếu cậu buồn chán thì đi quét dọn nhà vệ sinh đi.” Ngụy Sở mặc kệ anh chàng trợ lý thỉnh thoảng lại lên cơn động kinh này, tầm nhìn hướng vào màn hình tivi.

    “Thời buổi này tìm việc khó khăn, em vẫn còn phúc hậu, không đi tranh công việc của nhân viên phòng hậu cần, nếu không ngày mai thím dọn vệ sinh sẽ nguyền rủa em.” Trần Húc đặt thiếp mời xuống trước mặt Ngụy Sở: “Đây là thiếp mời nhà họ Trang vừa sai người đưa tới, em không cẩn thận làm rơi xuống đất mới nhìn thấy nội dung bên trong.”

    “Nhà họ Trang?” Ngụy Sở nhướng mày liếc mắt nhìn thiếp mời, có chút không thoải mái.

    Quả nhiên, đàn ông dù phong độ đến đâu nhưng đứng trước mặt tình địch, phong độ vẫn là mây bay. Trần Húc cảm thán hàng vạn hàng nghìn lần: “Đại ca, anh không xem nội dung là gì à?”

    Ngụy Sở đưa tay mở thiếp mời ra, có chút bất ngờ: “Trang Vệ sẽ đính hôn với người nhà họ Tống?”

    “Đây cũng là chuyện dễ hiểu, nền móng nhà họ Trang vốn không ổn, thời gian trước lại khủng hoảng kinh tế, nhà họ Trang đã bị ảnh hưởng khá lớn, hiện giờ vòng tuần hoàn kinh tế thay đổi khá phức tạp, lấy bản lĩnh của Trang Vệ, không làm đám cưới này không biết có phá sản hay không.” Cái nhìn của Trần Húc đối với Trang Vệ không tốt lắm.

    “Coi thường người khác cũng là không tốt.” Ngụy Sở không nhanh không chậm nói một câu như thế, chỉ là, ngữ khí cũng không có ý trách cứ, ngắm nghía chiếc thiệp mời trong tay, vẻ mặt trào phúng.

    “Em tôn trọng đối thủ đáng tôn trọng.” Trần Húc nhún vai: “Tô Nhạc biết chuyện này chưa?”

    Ngụy Sở lắc đầu: “Không thấy cô ấy nhắc đến.”

    Trần Húc thấy nét mặt Ngụy Sở không có vẻ mất hứng rồi mới nói: “Em ra ngoài trước đây.”

    Ngụy Sở gật đầu, nghĩ đến chuyện có lẽ Tô Nhạc đã nhận được tin tức, không khỏi lo lắng tâm trạng cô không vui.

    Nhìn đồng hồ đã hơn mười một giờ, Ngụy Sở cũng không còn tâm trạng tiếp tục xử lý công việc, nói với Trần Húc đã đi tới cửa: “Lùi hội nghị tới ba giờ chiều nay, tôi đi trước, cậu sắp xếp đi.” Nói xong, anh cầm áo khoác lên, ra khỏi phòng làm việc.

    Trần Húc nhìn bóng lưng vội vã của anh: “Đã biết anh sẽ không ngồi yên được mà.”

    Gặp phải đèn đỏ, phía trước không ít xe đang dừng lại, Ngụy Sở ngồi ở trong xe suy đoán tâm trạng của Tô Nhạc sau khi biết chuyện Trang Vệ đính hôn. Anh biết rõ Tô Nhạc từng thích Trang vệ, nhưng lại không biết Tô Nhạc đã thích mình hay chưa.

    Anh dùng mọi biện pháp để tới gần Tô Nhạc, cũng không dám thật sự suy đoán Tô Nhạc vì cảm kích hay vì cái gì khác mà đồng ý qua lại với mình, mặc dù anh là một người thành công nhưng cũng không dám dùng những thứ này để đánh giá tình yêu.

    Sau khi Tô Nhạc biết chuyện này, cô sẽ đau khổ, hay tức giận, hay là một trạng thái gì khác? Anh không nắm chắc, dù sao Trang Vệ đã ở bên cô hơn hai năm, còn anh mới đến với Tô Nhạc chỉ mấy tháng.

    Thì ra, anh cũng có lúc không tự tin.

    Những chiếc xe phía trước bắt đầu chuyển động, Ngụy Sở đi theo phía sau, mặc kệ thế nào, lần này anh sẽ không bỏ lỡ nữa.
     
  9. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 48: Thiếp mời
    “Tâm trạng anh dường như không được tốt.” Tô Nhạc vừa mới xuống lầu đã nhận thấy Ngụy Sở có chuyện gì đó không ổn, cô vuốt cằm, cẩn thận hỏi: “Lẽ nào anh… phá sản rồi?”

    Thấy tâm trạng Tô Nhạc vẫn giống như lúc sáng, Ngụy Sở thở phào một hơi: “Đúng vậy, đúng vậy, anh phá sản rồi, hiện giờ không một xu dính túi.”

    “Không sao, chẳng phải anh còn một chiếc xe và một căn biệt thự sao, nếu không em sẽ nuôi anh.” Tô Nhạc cười cười rộng lượng, nói với Ngụy Sở: “Đàn ông thành công thích nuôi tình nhân, để được coi là người phụ nữ thành công, em không ngại bao nuôi một anh chàng.”

    Ngụy Sở cảm thấy địa vị của mình cứ rớt một bậc lại một bậc, hiện giờ đã lưu lạc đến địa vị của trai bao, không khỏi thở dài một tiếng: “Vậy thưa chủ nhân, hiện giờ phải đi ăn trưa ở đâu?”

    “Chuyện nhỏ như vậy còn phải hỏi chủ nhân à, không phải anh nên chuẩn bị tốt rồi sao?” Tô Nhạc hất cằm, rất thỏa mãn với thái độ phối hợp này của Ngụy Sở.

    “Hôm qua mới ăn lẩu, hôm nay đi ăn món hầm cho dễ tiêu.” Ngụy Sở thấy tâm trạng Tô Nhạc rất tốt, cũng không ngại chính mình bị đùa là “trai bao”, dù sao phần lớn đàn ông ở trước mặt bạn gái, chẳng có biệt danh gì là không có, hơn nữa đàn ông bị “bao” cũng không có trở ngại về mặt ngoại hình, điều này còn chứng tỏ Tô Nhạc để ý đến gương mặt mình, với lại, tốt xấu gì trai bao vẫn đứng trong đội ngũ loài người, còn tốt hơn nhiều so với những chàng trai bị bạn gái gọi là heo, như thế này là anh thỏa mãn rồi.

    “Nếu muốn bắt được trái tim của phụ nữ, đầu tiên phải chinh phục được dạ dày của nàng”, đây là một chân lý, vì vậy Ngụy Sở không chỉ có tay nghề nấu ăn không tệ mà còn hỏi thăm những quán ăn ngon khắp nơi, hiện giờ đừng nói là nhà hàng Tứ Xuyên nào ngon, ngay cả thịt dê xiên nướng của ngõ nhỏ nào ngon anh cũng biết.

    Món hầm của nhà hàng này quả nhiên không tệ, Tô Nhạc cắn miếng thịt mềm, lặng lẽ sờ sờ vòng eo đã mềm hơn rất nhiều của mình, gần đây hình như cô béo lên không ít, quả nhiên đồ ăn ngon là thiên địch của những cô gái muốn duy trì vóc dáng, cảm thán xong, Tô Nhạc lại ăn một miếng thịt bò.

    “Em ăn xong lại về chỗ anh nhé, buổi tối chúng ta cùng đi ăn được không?” Ngụy Sở gắp một miếng sườn vào trong bát Tô Nhạc, giọng nói mang một chút buồn rầu: “Ăn một mình thật không có gì thú vị.”

    Tô Nhạc phát hiện Ngụy Sở làm việc và nghỉ ngơi rất có quy luật, ngoại trừ đi xã giao, rất ít khi làm ẩu bên ngoài, làm việc rất chín chắn, không đi chơi suốt đêm, những chuyện như chơi trò tình một đêm với phụ nữ lại càng không. Ngay cả khi Trang Vệ và cô hẹn hò, đôi khi anh ta cũng chơi cùng bạn bè đến mức không biết đường về. Ngụy Sở có tiền hơn Trang Vệ, cũng có địa vị hơn Trang Vệ, vậy mà không hề mắc phải những tật xấu này.

    Người đàn ông như vậy thật tốt, Tô Nhạc cắn lên miếng sườn, người đàn ông tốt như vậy là của cô, Tô Nhạc xé miếng thịt ra khỏi xương, tâm tình không hiểu sao lại tốt hơn nhiều.

    “Vâng.” Tô Nhạc gật đầu: “Máy tính của anh dùng thích hơn máy tính bàn của em nhiều, chơi trò chơi nhiều cũng không sợ bị dừng hình.”

    “Em thích chơi trò chơi trực tuyến à?” Ngụy Sở cảm thấy hứng thú nên hỏi: “Chơi cái gì vậy?”

    “Là một trò chơi cải biên từ tiểu thuyết võ hiệp, thỉnh thoảng em mới chơi thôi, không hứng thú lắm.” Tô Nhạc múc hai viên thịt vào trong bát của Ngụy Sở: “Món hầm mà nguội rồi ăn sẽ không ngon, anh còn chưa ăn được mấy đũa đâu.”

    “Ừ.” Thật ra Ngụy Sở không quá thích ăn thịt viên, nhưng thấy Tô Nhạc bất giác quan tâm đến mình như vậy, anh vẫn vô cùng hưởng thụ, về phần viên thịt bị ghét bỏ kia, cũng không đến mức khó ăn.

    Cơm nước xong, Tô Nhạc đã lười biếng đến mức không muốn chuyển động nữa, căng da bụng trùng da mắt, cô bò lên xe Ngụy Sở, để anh đưa về biệt thự rồi dưới gương mặt tươi cười của Ngụy Sở, quay về phòng khách, đóng cửa, ngủ.

    Ngụy Sở trở lại công ty, khi đi vào cửa đã thấy Trang Vệ đứng bên cạnh một chậu hoa, anh khẽ nhíu mày, xoay người định đi vào thang máy, lại thấy Trang Vệ đi về phía mình.

    “Tổng giám đốc Ngụy.” Trang Vệ nhìn có vẻ gầy hơn lần cuối cùng gặp nhau rất nhiều, Ngụy Sở yên lặng đứng cách khỏi thang máy một bước: “Cậu Trang có việc gì sao?”

    “Cái này tôi muốn nhờ anh chuyển tới tay Tô Nhạc, hôm nay cô ấy không đi làm, tôi lại không gọi cho cô ấy được.” Trang Vệ đưa một tấm thiếp mời ra trước mặt Ngụy Sở, sắc mặt hơi ảm đạm: “Thời gian là ba ngày sau.”

    Ngụy Sở nhìn tấm thiếp mời kia, không đưa tay ra nhận: “Cậu có thể bỏ thiếp mời vào trong hòm thư nhà Nhạc Nhạc.”

    “Anh không dám nhận?” Trang Vệ cười trào phúng: “Hay là, anh sợ cái thiếp mời này khiến Tô Nhạc không vui, sợ cô ấy đổ hết bất mãn lên đầu anh?”

    “Cậu nói đúng, tôi không dám.” Ngụy Sở cười cười duy trì phong độ: “Tôi quan tâm tới Tô Nhạc, vì vậy tôi không muốn dùng bất cứ chuyện gì để đùa cợt với tình cảm này, là một người đàn ông, không phải nên cẩn thận chăm sóc người mình yêu, không muốn khiến cô ấy khổ sở sao?”

    “Anh dựa vào cái miệng này để lừa gạt tình cảm của Tô Nhạc phải không?” Trang Vệ nghe ra sự châm chọc trong lời nói của Ngụy Sở: “Nói đến tài ăn nói, quả thật chẳng có mấy ai thắng được tổng giám đốc Ngụy.”

    “Tôi biết nói cũng không bằng cậu biết làm, nếu không nhờ có cậu làm chuyện như vậy, sao tôi có cơ hội có được Tô Nhạc, nói mới nhớ tôi cần phải cảm ơn cậu.” Ngụy Sở nói một câu lại tàn nhẫn hơn một câu: “Đương nhiên, hành động của cậu rất có vấn đề về đạo đức, tôi rất mừng vì đóa hoa tươi như Nhạc Nhạc không bị cắm nhầm chỗ.”

    “Dù anh có nói ngon nói ngọt thì thế nào.” Trang Vệ nhét thiếp mời vào lại túi áo: “Tô Nhạc không phải cô gái tầm thường, dao động vì dăm ba câu nói xạo, tôi không chiếm được Tô Nhạc, anh cũng chưa chắc đã là người cười sau cùng.”

    “Có thể cười sau cùng hay không không phải do tôi quyết định, mà do Nhạc Nhạc quyết định, tôi đang theo đuổi cô ấy, không phải cướp giật.” Ngụy Sở nhíu mày, không muốn nói thêm gì nữa: “Thời gian của tôi rất ít, lần sau nếu cậu Trang có việc nên gọi điện để hẹn trước.”

    Cho tới khi bước vào thang máy, Ngụy Sở mới thu lại nụ cười trên khóe môi.

    Vừa mới vào tới Truyền Tống môn, nhân vật Tô Nhạc đang điều khiển đã bị Vô Liêu nhân sĩ canh giữ Truyền Tống môn sát hại, cô thở dài trực tiếp đóng trò chơi lại, mở WORD lên viết tiểu thuyết.
    Vừa mới ngủ trưa một lát nên cô không còn buồn ngủ nữa, chỉ là, nhìn thấy tin nhắn thúc giục chương mới của biên tập, cô không dám đăng nhập công cụ trò chuyện nữa, đành phải lướt qua diễn đàn, chơi trò chơi.

    Khi tiếng chuông điện thoại vang lên, Tô Nhạc đang gõ chữ như bay, thuận tay cần lấy điện thoại, mở ra: “A lô, xin chào.”

    Sau một lát yên tĩnh, Tô Nhạc nhàm chán mở miệng: “Được, chờ tôi.”

    Trang Vệ ngồi trong quán cà phê, xuyên qua cửa kính nhìn thấy Tô Nhạc đang bước xuống xe taxi, một thời gian không gặp, vẻ mặt Tô Nhạc dường như tốt hơn rất nhiều, trang phục đơn giản cộng với tinh thần phấn chấn, có chút rực rỡ chói mắt.

    Sau đó, cô đẩy cửa kính của quán cà phê, bước vào, không nhanh không chậm đi về phía anh, trên mặt không có tức giận hay khổ sở mà anh đã tưởng tượng, chỉ có hờ hững.

    Anh uống một ngụm cà phê, cảm thấy đắng ngắt.

    “Một cốc cà phê Lam Sơn, cảm ơn.” Tô Nhạc gọi một cốc cà phê, ngồi xuống đối diện Trang Vệ, trên mặt mang theo một nụ cười khách sáo: “Chúc mừng.” Nếu đối phương đã gửi thiếp mời cho mình thì cô cũng nên có phong độ mà nói một câu chúc mừng, còn nếu Trang Vệ tưởng cô sẽ khóc lóc như nữ chính trong tiểu thuyết thì anh ta phải thất vọng rồi.

    “Cảm ơn.” Đầu lưỡi hơi tê tê, Trang Vệ cảm thấy hai chữ này như dính vào nhau, mơ hồ không rõ: “Anh cứ nghĩ em sẽ không đến.”

    “Tôi ngủ trưa rất ngon, hôm nay lại không đi làm, ra ngoài một chút cũng không sao.” Tô Nhạc cười cười nhưng chẳng có mấy vui vẻ.

    Trang Vệ nhìn Tô Nhạc ở trước mặt, hai gò má hồng hào, cử chỉ tự nhiên, không có một chút ngại ngùng, giống như hai người chưa bao giờ là người yêu của nhau, trong lòng anh có chút khổ sở, không nhịn được mà mở miệng: “Tô Nhạc, em thật sự không thèm để ý chút nào sao?”

    “Để ý cái gì?” Tô Nhạc nhếch khóe miệng: “Trang Vệ, ba ngày sau anh sẽ đính hôn, đừng làm ra vẻ không được như ý, cuộc sống không phải một bộ phim truyền hình, sẽ không có nhiều người phụ nữ ngu ngốc bằng lòng diễn kịch với anh, dáng vẻ này là có lỗi với vợ tương lai của anh, cũng làm tôi rất chán ghét, đừng coi phụ nữ là con mèo nhỏ, dùng hai ba câu nói là có thể dụ tới dụ đi, anh làm như vậy tôi sẽ nghi ngờ mắt mình trước đây có vấn đề.”

    “Em nhất định phải nói trắng ra như vậy sao?” Sắc mặt Trang Vệ rất khó coi, nụ cười cũng không duy trì được nữa: “Chỉ cần em nói một câu, anh sẽ lập tức hủy lễ đính hôn.”

    Tô Nhạc chưa bao giờ biết thì ra Trang Vệ lại thích đóng phim như vậy, loại lời thoại cũ rích này anh ta cũng có mặt mũi để nói ra. Đúng lúc đó, nhân viên phục vụ đưa cà phê tới, cô uống một ngụm xong mới cảm thấy tỉnh táo lại: “Anh đính hôn hay không có liên quan gì tới tôi?”

    Sắc mặt Trang Vệ hoàn toàn biến thành màu tro xám, anh cúi đầu cười đau khổ: “Anh đã biết dù thế nào em cũng sẽ không tha thứ cho anh, hôm nay tại anh thất lễ.”

    Tô Nhạc im lặng không nói gì, trước mặt Trang Vệ, cô đã không còn gì để nói nữa.

    “Ngày đó, sau khi em đi, anh đã biết là hết rồi, em là một người đầy kiêu ngạo, anh không kiên định được như Ngụy Sở, cũng không thể tìm được vị trí chính xác của em khi em cần đến anh, vì vậy, những người cùng trường gọi Ngụy Sở là đại thần có lẽ cũng có lý do, ít nhất anh ta tự tin hơn anh, cũng biết làm thế nào để có thể ở cùng em hơn anh.” Trang Vệ đưa thiếp mời tới trước mặt Tô Nhạc: “Hôm nay anh đã gặp Ngụy Sở.”

    Tô Nhạc ngẩng đầu nhìn anh một cái, khóe môi giật giật.

    Thấy phản ứng này của Tô Nhạc, anh lập tức biết, Tô Nhạc quan tâm tới Ngụy Sở, trong lòng càng thêm khó chịu: “Anh ghen tị với anh ta, chỉ là, em ở bên anh ta, quả thật sẽ hạnh phúc hơn ở bên anh, Tô Nhạc, anh thiếu em một câu thật xin lỗi.”

    Bàn tay cầm cốc cà phê của Tô Nhạc khẽ run lên, cà phê trong cốc hơi lay động, lúc này, tiếng chuông điện thoại vang lên có vẻ vô cùng chói tai, cô nhận điện thoại.

    “Ngụy Sở gọi tới à?” Trang Vệ đã biết còn cố hỏi.

    “Ừ, anh ấy tới đón tôi đi ăn cơm.” Tô Nhạc uống một ngụm cà phê, đúng là cô không thích mùi vị của cà phê.

    Trang Vệ cười khổ một lần nữa, lại không biết còn gì có thể nói, xem ra anh không có cơ hội mời Tô Nhạc một bữa cơm rồi.

    Không lâu sau, anh thấy Ngụy Sở dừng xe bên ngoài quán cà phê, sau đó tao nhã bước vào cửa, không ít cô gái bắt đầu lén nhìn anh ta. Người đàn ông này dường như luôn là tiêu điểm của đám đông, trước đây là như vậy, bây giờ cũng vậy, hôm nay Tô Nhạc đã ở bên anh ta, anh còn gì để nói nữa.

    “Cậu Trang, lại gặp mặt rồi.” Ngụy Sở gật đầu với Trang Vệ, sau đó quay đầu nói với Tô Nhạc: “Xe dừng ở bên ngoài, chúng ta đi thôi.”

    Tô Nhạc đặt cốc cà phê uống chưa được bao nhiêu xuống, cầm lấy thiếp mời trên bàn đưa cho Ngụy Sở: “Nhận giúp em với.” Cô đứng dậy định đi, khi đang xoay người đột nhiên nhớ đến cái gì đó, lại quay đầu nhìn về phía Trang Vệ: “Ba ngày nữa tôi sẽ đến, mặt khác, ba chữ kia, tôi nhận.” Nói xong, cô cùng Ngụy Sở ra khỏi quán cà phê.

    Sau khi lên xe, Ngụy Sở thầm nghĩ, “anh yêu em” và “thật xin lỗi” đều là ba chữ, không biết Tô Nhạc đã nhận câu nào? Lén nhìn Tô Nhạc ngồi ở ghế phó lái, Ngụy Sở bất mãn nghĩ trong lòng, tên Trang Vệ này không phải sắp đính hôn rồi sao, còn không chịu ngồi yên đi!

    Ngoài cửa quán cà phê, Trang Vệ nhìn xe của Ngụy Sở đi xa dần, cuối cùng vẫn mắc phải một chứng bệnh tinh thần không có thuốc chữa, đó là hối hận.

    Chính tay anh đã chôn vùi tình cảm này, mùi vị của sự hối hận, cuối cùng đã phải nếm trải.
     
  10. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 49: Thói hư vinh của phụ nữ
    “Tớ lên nhà đây, cậu lái xe cẩn thận.” Trên tay Tô Nhạc cầm một đống đồ đạc, ngồi trong chiếc xe thể thao màu đỏ, cười cười nói với Trần Nguyệt.

    “Tớ biết rồi, ngày mai nhớ ăn mặc cẩn thận, tớ cũng sẽ đến, nếu ai không quản được cái miệng của mình, hai chúng ta cùng nhau xử lý nó!” Trần Nguyệt nghĩ đến một số bạn học thời đại học luôn sợ thiên hạ chưa đủ loạn, nhíu mày: “Ngày mai Ngụy đại thần cũng đi chứ?”

    Tô Nhạc gật đầu: “Anh ấy nói sẽ đi cùng tớ.”

    “Vậy không sao rồi, có đại thần trấn giữ, làm gì có ai dám tìm cậu gây phiền phức, tớ về đây, bye bye.” Nhấn ga, Trần Nguyệt phóng xe vút đi.

    Tô Nhạc thở dài, trong cảm nhận của Trần Nguyệt, Ngụy Sở vẫn còn là một đại thần không ai với tới được, đây có được gọi là khoảng cách tạo ra nét đẹp không nhỉ?

    Phụ nữ có thể sâu lắng, có thể nông cạn, có thể dửng dưng, cũng có thể rất soi mói. Đối mặt với chuyện bạn trai cũ đính hôn mà vị hôn thê không phải là mình, hơn nữa tên đó còn cố ý mời mình tham gia, những lúc thế này, phụ nữ có ba sự lựa chọn. Thứ nhất là không để ý tới lời mời, thứ hai là lẳng lặng tham gia, thứ ba là ăn mặc thật đẹp tới tham dự, tỏ vẻ mình không còn tha thiết gì với người đàn ông kia nữa.

    Với tính cách Tô Nhạc mà nói, cô sẽ trang điểm nhẹ nhàng, lẳng lặng tham dự, nhưng sau khi biết Ngụy Sở muốn đi cùng mình, cô đã biết hai từ lẳng lặng này đã xa vời như mây bay, sau đó chấp nhận số phận cùng Trần Nguyệt đảo qua tất cả các cửa hàng lớn, tuy nhiên, cô hoài nghi Trần Nguyệt mượn danh nghĩa mua quần áo đẹp tham dự lễ đính hôn để ép cô đi dạo phố với cô nàng.

    Sau khi bê được một đống đồ đạc về nhà, Tô Nhạc thở dài một hơi thật sâu.

    Hai ngày trước, khi cô và Ngụy Sở cùng ăn cơm tối, Ngụy Sở chủ động đề nghị đưa cô tới lễ đính hôn của Trang Vệ. Trong lòng cô hiểu rõ, Ngụy Sở và Trang Vệ không có nhiều chuyện làm ăn qua lại với nhau, càng không có bao nhiêu quan hệ cá nhân, anh đi cùng cô chỉ vì muốn tránh cho cô phải xấu hổ.

    Khi cô và Trang Vệ hẹn hò, một số nữ sinh trong trường từng nói cô là chim sẻ bay lên thành phượng hoàng, cô và Trang Vệ chia tay, người hả hê xem kịch vui nhất định không ít, hiện giờ Trang Vệ kết hôn với một phú nhị đại, không biết lại có bao nhiêu người chế giễu cô. Thậm chí cô còn có thể đoán ra đại khái những người này sẽ cười nhạo cô thế nào, loại hứng thú cười trên nỗi đau của người khác này đúng là quá mức tầm thường.

    Tô Nhạc tự nhận mình là một người bình thường, vì vậy, cái nên tránh cô sẽ tránh, cho nên cô cũng hiểu được vì sao Trần Nguyệt nhắc nhở cô ngày mai phải ăn mặc cẩn thận, tính cách Trần Nguyệt tuy nóng nảy nhưng vô cùng quan tâm tới cô, hành động cũng có chừng mực, ít nhất hồi đại học, chưa từng có ai dám nói ra nói vào điều gì trước mặt Trần Nguyệt.

    Quần áo váy vóc trên giường tốn của Tô Nhạc không ít tiền, cô đau lòng nghĩ, nếu tháng nào cũng phải khổ sở như thế, nói không chừng vài ngày nữa cô sẽ ngủ ngoài đường mất, cô cũng biết chút ít tài sản này của mình không thể so bì được với những người có chỗ dựa như đại thụ kia được, cái suy nghĩ hư vinh chết tiệt này!

    Khi một người đàn ông không còn yêu một người phụ nữ nữa thì chuyện này thật sự có thể trở thành một lý do, lấy cớ rằng người phụ nữ kia quá hư vinh, mặt khác, bọn họ lại muốn bạn gái ăn mặc đẹp vì họ, tăng sĩ diện cho bọn họ, vậy mới nói đàn ông luôn luôn mâu thuẫn.

    Thích chưng diện là bản tính trời sinh của phái nữ, Tô Nhạc cũng không phải một ngoại lệ. Nếu cô có thể ăn mặc đẹp xuất hiện trong lễ đính hôn của Trang Vệ thì cần gì phải lén lén lút lút, tư tưởng của cô còn chưa thảm hại đến mức này.

    Đưa tay sờ một chiếc váy màu kem, Tô Nhạc lắc đầu, quả nhiên kiếp này cô chỉ có thể là một người bình thường, không có chiều sâu, không có vẻ đẹp tâm hồn.

    Trên đời không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười, một người đẹp bảy phần trang điểm xong sẽ biến thành đẹp mười phần, vì vậy, sáng sớm hôm sau, Tô Nhạc bắt đầu lục tung hộp đựng đồ trang điểm của mình lên.

    Ngụy Sở dừng xe dưới lầu, đoán rằng hôm nay Tô Nhạc nhất định sẽ trang điểm, anh có thể hiểu được, cô nhất định sẽ không xuề xòa đến dự lễ đính hôn của Trang Vệ, mà sẽ ăn mặc thật đẹp, anh thích suy nghĩ hư vinh nho nhỏ này của Tô Nhạc, sự hiếu thắng ấy rất đáng yêu.

    Quả nhiên không ngoài dự đoán của Ngụy Sở, Tô Nhạc xuất hiện trong trang phục rất diễm lệ, nhưng cũng không có ý muốn che lấp chủ nhân bữa tiệc, mà chỉ lộ vẻ thanh nhã, anh xuống xe giúp Tô Nhạc mở cửa: “Hôm nay em rất đẹp.”

    “Hôm nay anh cũng rất tuấn tú.” Tô Nhạc cười nhìn vẻ ngoài rất ra dáng doanh nhân thành đạt của Ngụy Sở, nhấc giày cao gót ngồi vào trong xe, chỉnh lại những lọn tóc xoăn buông trên đầu vai: “Hiếm khi nào em được làm thục nữ thế này, đương nhiên phải xứng đôi với Ngụy đại thần được toàn bộ bạn học công nhận chứ.”

    “Đây là vinh dự của anh.” Ngụy Sở không che giấu vẻ ngạc nhiên trong ánh mắt, anh thích nhìn thấy những mặt khác nhau của Tô Nhạc.

    Tô Nhạc khẽ nâng cằm ra vẻ nữ hoàng: “Đây là đương nhiên.” Cô ngày càng phát hiện nhiều điểm mới mẻ từ Ngụy Sở, nghiêng đầu nhìn người nào đó đang mỉm cười lái xe, dường như cô còn nhìn thấy đôi tai của một loài vật trung thành nào đó trên đầu anh, cô bỗng cảm thấy run lên.

    “Hôm nay sẽ có rất nhiều người tham dự phải không?” Dọc đường, Ngụy Sở không thấy Tô Nhạc có vẻ không vui nên bắt đầu nói tới trọng tâm câu chuyện: “Nghe nói hai nhà Trang Tống còn mời không ít người trong giới doanh nhân.”

    “Không phải còn có anh ở đó sao, nếu có chỗ nào không đúng, anh nhớ nhắc em.” Thực ra Tô Nhạc cũng không hiểu rõ giới doanh nhân này, nhưng trước giờ cô biết cách nhìn hoàn cảnh để hành động, hẳn là sẽ không phạm phải lỗi gì quá ngớ ngẩn.

    “Được, vậy em phải đứng bên cạnh anh nhé.” Ngụy Sở cười nói rất ôn hòa: “Sau này chúng ta kết hôn, em không cần lo lắng đến những người này, dù sao người trong giới làm ăn qua lại cũng chỉ vì lợi ích.”Chủ đề này có phải đã đi xa quá rồi không? Tô Nhạc nghe đến hai chữ “kết hôn”, hai gò má ửng hồng, trong đầu hiện ra hình ảnh hai ngày trước cô nghỉ ngơi trong nhà Ngụy Sở, dáng vẻ anh xắn tay áo nấu cơm, thật là muốn chết.

    “Kết… Kết hôn cái gì.” Tô Nhạc hừ một tiếng: “Anh suy nghĩ quá nhiều rồi đấy.”

    Đến mức nói cũng lắp bắp sao? Ngụy Sở quay tay lái, đôi mắt cười thành hình trăng khuyết.

    Bãi cỏ xanh, khách khứa, yến tiệc, dàn nhạc, rượu ngon các màu, lễ đính hôn của Trang Vệ đúng là vô cùng xa hoa, nhiều người đã tới, tiếng nói chuyện, tiếng nhạc làm cho không khí lễ đính hôn rất vui vẻ, náo nhiệt.

    Bạn học cũ gặp nhau khó tránh khỏi nói nhiều, mấy bạn học cùng thành phố tụ tập lại một chỗ, trò chuyện công việc mấy năm gần đây, tiền lương bao nhiêu, phát triển thế nào, đương nhiên sẽ so bì ai hơn ai, giống như không phải đang ôn chuyện mà đang so sánh thiệt hơn.

    “Hình như hôm nay Tô Nhạc không đến.” Từ khi tới nơi đến giờ, Hà Lệ vẫn để ý trong bữa tiệc, đã nửa tiếng rồi, lễ đính hôn cũng sắp bắt đầu, vậy mà Tô Nhạc còn chưa tới, cô nghĩ có chút hả hê, có lẽ Tô Nhạc sẽ không tới.

    “Tới hay không là chuyện của người ta.” Đường Thiến Vũ không thích giọng điệu hả hê này của Hà Lệ, đều là bạn học, có cần bỏ đá xuống giếng thế không?

    Hà Lệ liếc mắt nhìn Đường Thiến Vũ: “Tôi nói một câu thì có sao, hai ngày trước không phải cô ta còn khí thế lắm à?”

    Một bạn học nữ cũng hạ giọng góp chuyện: “Ngày đó chúng ta còn tưởng cô ta chim sẻ biến thành phượng hoàng, kết quả là hoàng tử lấy công chúa, không có phần cho cô ta.”

    Lý Huyên Nhiễm vừa đi đến nơi nghe thấy như vậy liền nhíu mày. Trong hội bạn học mấy tháng trước, cô đã biết có một số bạn học nữ thích bỏ đá xuống giếng, hiện giờ mấy tháng đã qua, tật xấu của những người này không những không thay đổi mà còn nghiêm trọng hơn: “Trang Vệ mà cũng được coi là hoàng tử à, Tô Nhạc cũng không phải chim sẻ, đừng có bày bản mặt ghen tức của mấy người ra, xấu xí, khó coi lắm.”

    “Chúng tôi ghen tức cô ta bị Trang Vệ đá chắc?” Hà Lệ thấy người nói là Lý Huyên Nhiễm trước giờ không biết nói chuyện khách khí, nhớ tới lần trước trong hội bạn học, Lý Huyên Nhiễm cũng nói Lâm Kỳ, bạn gái lúc đó của Trang Vệ không ra gì, cô đành nhịn xuống, không tiếp tục nói nữa.

    Bạn học nữ thích nói xấu sau lưng kia cũng ngậm miệng.

    “Đó chẳng phải Lâm Kỳ sao, cô ta tới đây làm gì?” Một người thấp giọng nói khiến cho bầu không khí xấu hổ tiêu tan không còn bóng dáng, bọn họ đồng loạt nhìn về phía bàn đăng kí tên khách.

    Người kia đúng là Lâm Kỳ, hiện giờ cô ta khác nhiều so với hồi gặp ở hội bạn học, mặc một chiếc váy dài tối màu, có vẻ gầy đi trông thấy. Mấy người bọn họ đều biết, Lâm Kỳ là kẻ thứ ba giữa Tô Nhạc và Trang Vệ, hôm nay thấy cô ta như vậy, có kẻ hả hê, có người thông cảm.

    “Nghe nói cô ta đang làm nhân viên phục vụ trong một khu nghỉ dưỡng.” Một bạn học nữ nói, trong giọng nói có chút trào phúng.

    Lý Huyên Nhiễm nghe những lời này, không lên tiếng. Cách làm của Lâm Kỳ đã định trước cô ta sẽ không có kết quả tốt, nhà họ Trang sẽ không nhận một người không biết thức thời làm con dâu, Lâm Kỳ lại không hiểu được điểm này.

    Trò khôi hài trong tiệc rượu mấy tháng trước cô cũng có nghe nói, cuối cùng không còn nghe thấy tin tức của Lâm Kỳ nữa, không ngờ cô ta lại trở nên thế này, đây cũng coi như một bài học cho cô ta.

    Một chiếc xe thể thao màu đỏ kiêu ngạo dừng trên bãi đỗ xe bên ngoài bãi cỏ, mấy người đang bàn luận chuyện Tô Nhạc giật giật khóe miệng, bởi vì bọn họ nhận ra chủ nhân chiếc xe kia còn hung dữ hơn cả Lý Huyên Nhiễm, Trần Nguyệt.

    Trần Nguyệt mặc một bộ Âu phục thời trang lạnh lùng bước xuống xe, sập cửa xe rồi lập tức giẫm giày cao gót bước vào trong hội trường, ung dung đi đến bàn đăng ký viết tên, nhìn thoáng qua xung quanh, không thấy bóng dáng Tô Nhạc và Ngụy đại thần.

    Quả nhiên đại thần luôn phải xuất hiện trên sân khấu vào thời điểm cuối cùng, đúng không? Cô sờ sờ cằm, xem ra Tô Nhạc cùng Ngụy đại thần miệng thì nói muốn âm thầm tới nhưng thật ra là đã dùng cách rất thu hút sự chú ý rồi.

    Liếc mắt nhìn Trang Vệ trong bộ Âu phục màu trắng như hoàng tử bạch mã, Trần Nguyệt cười nhạt, hiện giờ không biết trong lòng gã đàn ông này đã hối hận đến mức nào.

    Cách hội trường náo nhiệt không xa, một chiếc xe màu đen đang hướng về phía này, một số khách khứa tinh mắt đã nhận ra, đó là chiếc xe yêu quý của Ngụy Sở, tổng giám đốc Kim Sở, một trong những công ty có tiềm năng nhất hiện nay.

    “Đó là xe của anh Ngụy đúng không?!” Một bạn học hơi cao giọng nói, khiến cho những bạn học khác không nhịn được mà nhìn về phía chiếc xe màu đen đang dừng lại bên ngoài hội trường.
     
  11. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 50: Hả hê
    Xe xịn, trai đẹp, gái đẹp, chỉ cần hai trong số ba điều này phối hợp lại với nhau đã làm cho người ta đặc biệt quan tâm. Vì vậy, khi Ngụy Sở dừng xe lại đã có không ít ánh mắt nhìn về phía đó.

    “Đúng là khí thế của đại thần trong truyền thuyết.” Trần Nguyệt đi tới bên cạnh Lý Huyên Nhiễm, nghe thấy Lý Huyên Nhiễm nói vậy, cười vô cùng bí hiểm: “Lát nữa sẽ để cậu nhìn thấy khí thế của nữ vương.”

    “Nữ vương nào cơ…” Lý Huyên Nhiễm đột nhiên trợn tròn hai mắt, không dám tin, nhìn Ngụy Sở sau khi xuống xe còn khom lưng mở cửa xe phía bên kia, trên ghế phụ lái có một người! Còn là một cô gái!

    Mọi người nhìn thấy một bàn tay trắng nõn đặt vào lòng bàn tay Ngụy Sở, sau đó là một chiếc chân nhỏ dài từ trên xe bước xuống, tiếp đó lại một chiếc chân khác, đôi chân này rất đẹp, những khách nam ở đây bắt đầu suy đoán cô gái này có phải bạn gái Ngụy Sở hay không.

    “Tô Nhạc?!” Lý Huyên Nhiễm ngạc nhiên nhìn thấy người được Ngụy Sở đỡ xuống xe chính là Tô Nhạc. Đứng trước mặt Ngụy Sở, Tô Nhạc không bị làm nền cho anh, mà chói mắt đến mức đủ để người ta thốt lên một câu Kim Đồng Ngọc Nữ, cô vô thức nhìn về phía Trang Vệ, quả nhiên anh ta đang nhìn Ngụy Sở và Tô Nhạc, sắc mặt không thể nào coi là dễ nhìn được.

    Cô sờ sờ cằm rồi lại nhìn mấy người vừa rồi bàn tán về Tô Nhạc, quả nhiên nét mặt cũng thật đặc sắc, đời người như một vở kịch, vở kịch như một đời người, vở kịch này đúng là quá mức đặc sắc.

    Da Tô Nhạc rất trắng, mái tóc đen vừa dài vừa dày gợn sóng, chiếc váy dài kiểu cổ điển bó ở thắt lưng rất hợp với dáng người của cô. Ngụy Sở giơ tay nhấc chân đều có vẻ phối hợp với động tác của Tô Nhạc, Tô Nhạc đi nhanh anh liền bước nhanh hơn một chút, Tô Nhạc đi chậm anh liền cười mà bước chậm lại, giống như trong buổi tiệc đính hôn này, Tô Nhạc mới là người duy nhất anh quan tâm đến, những thứ khác đều không quan trọng.

    “Tô Nhạc, sao có thể ở bên Ngụy đại thần được?” Hà Lệ không dám tin nhìn đôi nam nữ rất thu hút ánh mắt cách đó không xa. Rất nhiều nữ sinh trong trường từng thích Ngụy Sở, nhưng không ai dám thật sự bày tỏ, trong lòng bọn họ, Ngụy Sở là đại thần, là người chỉ có thể nhìn mà không thể với tới.

    Một người xuất sắc như vậy mà lại dùng ánh mắt dịu dàng thế kia để nhìn Tô Nhạc?

    Thì ra đại thần cũng sẽ giống những người đàn ông bình thường, vì làm đẹp lòng bạn gái mà săn sóc vô cùng cẩn thận, đúng không?

    Một số người trong giới doanh nhân đều hạ giọng bàn luận về Tô Nhạc, có lẽ không ai nhận ra đây là thiên kim của nhà nào, nhưng khí chất kia phối hợp với thanh niên tài tuấn như Ngụy Sở cũng không thấy một thua kém chút nào.

    Với địa vị hiện tại của Ngụy Sở và gia thế của nhà họ Ngụy, Ngụy Sở không đến mức phải đặc biệt tới dự lễ đính hôn của một kẻ buôn bán nửa vời như Trang Vệ, chẳng lẽ cậu ta có quan hệ với nhà họ Tống, nhưng dường như chưa nghe nói nhà họ Tống từng hợp tác với công ty của Ngụy Sở.

    Những người có lỗ tai linh hoạt rất nhanh đã biết lý do, thì ra người bạn gái này của Ngụy Sở là bạn học đại học của con trai nhà họ Trang, xem ra lần này Ngụy Sở đặc biệt đi cùng bạn gái nên mới tới đây.

    Một số tiền bối sau khi hiểu ra đều cười lớn, một thanh niên tài giỏi, lý trí đến đâu cũng sẽ vô cùng ngoan ngoãn trước mặt cô gái trong lòng.

    Vị hôn thê của Trang Vệ, Tống Vi, cũng không ngờ Ngụy Sở sẽ tới, cô hơi ngạc nhiên đi đến, ánh mắt hướng về phía cô gái đi bên cạnh Ngụy Sở: “Cô ấy là bạn anh à?”

    Trang Vệ cố gắng duy trì nụ cười khách sáo, dời ánh mắt khỏi Tô Nhạc: “Cô ấy là bạn học đại học của anh.”

    Tống Vi thật sự bất ngờ, thì ra Ngụy Sở cũng sẽ để ý một cô gái như thế, thật sự làm cho người ta không tưởng tượng được, cô luôn cho rằng một người đàn ông như vậy sẽ không tin vào những thứ xa xỉ như tình yêu.

    “Em cảm thấy rất nhiều cô gái ở đây đang dùng ánh mắt lăng trì em.” Tô Nhạc kéo tay Ngụy Sở, cười cười hạ giọng nói: “Anh nói xem số đào hoa của anh rốt cuộc phát đến lúc nào mới hết?”

    “Ghen à?” Ngụy Sở cúi đầu, nhẹ giọng nói bên tai Tô Nhạc: “Anh thấy ở đây cũng không ít đàn ông đang nhìn em, thế mà anh có oán trách gì đâu.”

    “Chẳng phải bọn họ muốn nhìn xem bạn gái của tổng giám đốc Ngụy có dáng vẻ gì à?” Tô Nhạc nhíu mày, thuận tiện lặng lẽ cấu lên tay Ngụy Sở: “Em đã nói là hẹn hò với anh rất thiệt thòi mà.”

    Dưới sự dạy dỗ đầy tình yêu, Ngụy Sở cười vô cùng phong độ: “Ừ, sau này nhất định anh sẽ bồi thường cho em xứng đáng.” Kết quả, bài học tình yêu này lại nặng hơn một chút.

    “Hai người đang đả kích mấy người độc thân như tôi đúng không?” Trần Nguyệt soi mói nhìn Tô Nhạc và Ngụy Sở vừa đi còn vừa thì thầm thân mật: “Đúng là muốn làm mù mắt tôi rồi.” Nhưng cô thấy trang phục hôm nay của Tô Nhạc rất đẹp, Ngụy đại thần có vẻ cũng bảnh bao hơn mọi ngày, là cố gắng phối hợp với Tô Nhạc, hoặc chứng tỏ với Trang Vệ lập trường của mình.

    Người đàn ông vì tình yêu mà hành động nghiêm túc, quả nhiên nhìn thế nào cũng thấy thuận mắt.

    Thân phận của Ngụy Sở đương nhiên không thể do một người chủ trì xa lạ tiếp đón mà phải do Trang Vệ và Tống Vi cùng nhau tới chào hỏi.

    “Chúc mừng hai người, hy vọng hai người sớm thành người một nhà.” Ngụy Sở phong độ có thừa, mở miệng chúc phúc, nét mặt có vẻ vô cùng chân thành.

    “Chúc mừng.” Tô Nhạc gật đầu với hai người, ánh mắt hướng về phía Tống Vi, vẻ ngoài không tệ, lễ phục trên người cũng rất hợp với màu da của cô, nhưng nhìn nụ cười hài lòng trên mặt cô, Tô Nhạc đoán có lẽ Tống Vi cũng có chút để ý tới Trang Vệ.

    “Anh Ngụy giới thiệu cho chúng tôi vị tiểu thư xinh đẹp này đi?” Phụ nữ luôn thích chú ý tới người phụ nữ khác, Tống Vi cũng tỉ mỉ quan sát Tô Nhạc, nhìn gần cô gái được Ngụy Sở đặc biệt quan tâm này, tuy bề ngoài không tính là vô cùng xinh đẹp, nhưng cũng rất dễ nhìn, khí chất trên người cũng làm người ta yêu thích, chỉ là, cô phát hiện ra dường như Trang Vệ ở bên cạnh biết cô gái này, cô kiềm chế sự nghi ngờ trong lòng, cười vô cùng khéo léo.

    “Cô ấy là bạn gái tôi, Tô Nhạc, Tô Nhạc, vị này là thiên kim nhà họ Tống, Tống Vi.” Ngụy Sở biết vị tiểu thư nhà họ Tống này nhìn có vẻ dịu dàng yếu đuối, thật ra lại là một người rất có thủ đoạn trên thương trường: “Cô Tống đây là một cô gái thành công trong giới doanh nhân.”

    “Đâu có, tổng giám đốc Ngụy khen nhầm rồi.” Tống Vi hơi buông lỏng sự đề phòng đối với Tô Nhạc, nếu đã là bạn gái của Ngụy Sở thì dù trước đây Trang Vệ có ý định gì cũng không còn khả năng, cô cười cười: “Tổng giám đốc Ngụy khen ngợi tôi như vậy, cẩn thận cô Tô sẽ hiểu lầm, sau này sẽ không để ý tới anh nữa.”

    “Sao có thể, Ngụy Sở chỉ nói thật, tôi có muốn giận cũng không tìm được lý do.” Tô Nhạc nghe ra ý nhắc nhở trong lời nói của Ngụy Sở, xem ra cô gái này cũng có chút ít mưu mẹo, hiển nhiên vừa mở miệng đã chứng tỏ như vậy. Nếu cô ta biết chuyện trước kia của mình và Trang vệ, không biết sẽ làm gì, cô cũng không muốn tự rước phiền toái vào mình.

    Tống Vi nghe xong lời này quả nhiên vui vẻ nở nụ cười, lấy hai ly rượu từ trong khay của bồi bàn đưa cho Ngụy Sở và Tô Nhạc: “Tổng giám đốc Ngụy và cô Tô đều khen ngợi tôi như thế thì chúng ta nhất định phải chạm với nhau ly này, ngày mai tôi nhất định phải khoe với bạn, có thể được tổng giám đốc Ngụy và cô Tô đây khen ngợi, không khoe khoang một chút thì thật lãng phí.”Thật là một cô gái thông minh, Tô Nhạc than thầm trong lòng, ngay câu nói đầu tiên đã đề cao địa vị của Ngụy Sở và cô, ngay cả cô là ai Tống Vi cũng không rõ ràng lắm, nhưng câu trước câu sau đều đặt cô ở vị trí ngang hàng với Ngụy Sở, khó trách ngay cả Ngụy Sở cũng khen ngợi cô ta.

    “Cảm ơn hai người hôm nay có thể tới tham dự lễ đính hôn của tôi và Vi Vi.” Trang Vệ miễn cưỡng nhấp một ngụm rượu vang, ánh mắt không nhịn được mà lại hướng vào những động tác thân mật của hai người: “Lễ đính hôn sắp bắt đầu, xin lỗi vì không thể tiếp đãi hai vị.”

    “Xin cứ tự nhiên.” Ngụy Sở mỉm cười nói: “Tôi và Tô Nhạc tìm một vài bạn học cũ trò chuyện.”

    Tống Vi nhìn Trang vệ, rồi lại nhìn Tô Nhạc, gật đầu cười, sau đó khoác tay Trang Vệ, xoay người rời đi.

    Cái gọi là lễ đính hôn cũng chỉ là chuyện hai nhà nóng lòng hợp tác, nhưng lại không tin tưởng lẫn nhau nên đành ghép hậu bối hai nhà lại một chỗ để duy trì thế cân bằng, có bao nhiêu tình cảm cũng không biết, nhưng nếu hai người thật lòng yêu nhau đã không tổ chức một lễ đính hôn lớn như vậy mà sẽ dành tất cả cho hôn lễ.

    Trao đổi nhẫn đính hôn, cô dâu chú rể cùng nhau cắt bánh, sau đó là những nụ cười dối trá, thứ hạnh phúc hư vô, Tô Nhạc đứng phía dưới nhìn đôi nam nữ trên sân khấu, tâm trạng thật kỳ quái, không có một chút rung động.

    Người đàn ông đang trao nhẫn cho một cô gái khác mấy tháng trước vẫn còn là bạn trai của cô, cô dùng hai năm của tuổi thanh xuân để ở bên anh ta, cũng đã từng nghĩ tới chuyện kết hôn, sinh con, sau đó đi cùng nhau đến già. Nhưng số phận chính là kỳ quái như thế, khi bạn cho rằng bước tiếp theo là hạnh phúc thì nó lại là một bước ngoặt.

    Hiện giờ, đôi nam nữ trên sân khấu đang hôn môi, bốn phía là tiếng vỗ tay, cô vươn tay, cũng làm theo động tác của mọi người, trong lòng lại không một chút cảm xúc.

    Không yêu, cũng không hận.

    “Choang!”

    Là tiếng ly rượu đổ vỡ, Tô Nhạc nghiêng đầu nhìn lại, thấy dưới chân bồi bàn là một vài chiếc ly vỡ nát, rượu vang thấm ướt làn váy của Lâm Kỳ. Liếc mắt là có thể nhận ra Lâm Kỳ đã đụng phải bồi bàn đang bê rượu.

    Trong những hoàn cảnh vui mừng này kỵ nhất là đổ vỡ, những bồi bàn này đều đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, sẽ không phạm phải loại sai lầm này.

    Sắc mặt người lớn nhà họ Tống và nhà họ Trang đều rất khó coi, nhưng người tới là khách, bọn họ không tiện nói gì, chỉ bảo người quét dọn rồi cười gượng nói: “Rơi xuống đất hoa nở, đại cát đại lợi.”

    Nụ cười trên mặt Tống Vi cũng trở nên mất tự nhiên, cô ta đến gần Lâm Kỳ, cười nói một cách giả dối: “Vị tiểu thư này không cần để ý, quét dọn một chút là được.” Khi đối phương ngẩng đầu lên, sắc mặt cô thoáng thay đổi.

    Cô đã từng gặp Lâm Kỳ, bạn gái cũ của Trang Vệ, hôm nay thấy đối phương có vẻ thảm hại, cô ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Thì ra là cô Lâm, tôi sẽ bảo người mang quần áo tới để cô thay nhé.”

    “Không cần.” Lâm Kỳ dùng tay vỗ vỗ làn váy, mắt nhìn Trang Vệ đang đi tới phía sau Tống Vi, cô nhìn thấy rõ ràng vẻ mất kiên nhẫn trong mắt Trang Vệ, cười trào phúng: “Trang Vệ, thật ra anh còn đáng thương hơn tôi.”

    Tống Vi nhíu mày: “Cô Lâm, nếu cô còn tiếp tục nói lung tung, tôi sẽ phải mời cô ra ngoài.”

    “Không cần cô mời, tự tôi sẽ đi, tôi chỉ đến xem gã đàn ông khiến người ta chán ghét này diễn kịch thế nào thôi.” Lâm Kỳ cười nhạt, vừa đúng lúc một bồi bàn bê đồ uống đi qua, cô ta đưa tay chặn lấy một cốc nước chanh, hất thẳng lên mặt Trang Vệ, trên lễ phục màu trắng của Trang Vệ nhuộm một mảng lớn màu vàng nhạt.

    “Đối nhân xử thế buồn nôn như thế, còn giả vờ làm hoàng tử bạch mã cái gì.” Lâm Kỳ lại liếc mắt nhìn Tống Vi: “Lần trước cô Tống đây đã dùng tiền uy hiếp tôi một lần, hôm nay coi như ở trước mặt mọi người nói cho cô biết, gã đàn ông tên Trang Vệ này chỉ có cô thèm muốn, ngày mai tôi đi rồi, không khiến cô dùng thế lực của nhà họ Tống các người để uy hiếp tôi!”

    Lâm Kỳ nói xong những lời này, sau đó xoay người nhìn Tô Nhạc đứng trong đám người, sau đó không quay đầu lại, rời khỏi hội trường.

    Tống Vi tức giận đến mức mặt mày trắng bệch, cô thật sự không ngờ người phụ nữ này lại làm ra chuyện mất mặt như thế, cô nhìn khách khứa xung quanh, lại nhìn nước chanh bắn lên váy, cố gắng nói mấy câu: “Thật ngại quá, chúng tôi xin lỗi không tiếp đãi được một lúc.”

    Thì ra Lâm Kỳ cũng có một mặt như vậy, không hiểu sao Tô Nhạc cảm thấy thích Lâm Kỳ hơn vài phần, hất nước chanh vào mặt Trang Vệ thế này, cô cũng muốn làm, đáng tiếc chưa có cơ hội, không ngờ Lâm Kỳ đã hoàn thành suy nghĩ của cô. Chỉ là, Tống Vi này vì sao lại tìm Lâm Kỳ gây phiền phức, chiêu này đúng là làm người ta choáng váng.

    Cô ta sẽ không tìm bạn gái cũ của cũ của anh ta để gây phiền phức chứ?

    “Đột nhiên tớ cảm thấy nhìn Lâm Kỳ thuận mắt hơn nhiều.” Trần Nguyệt đứng trong một góc nhìn trò khôi hài này, cảm khái nói: “Đối phó với loại đàn ông không biết xấu hổ như Trang Vệ thì không cần khách khí làm gì.”

    Lý Huyên Nhiễm gật đầu đồng ý.

    Hai nhà Trang Tống lần này đã quá mất mặt, cũng may khách mời đều là những người thông minh, rất nhanh đã rộ lên cười đùa, chỉ là, trong mắt vẫn còn chút ít hưng phấn vì đã được xem kịch hay.

    Quả nhiên phần lớn mọi người đã thích xem náo nhiệt còn có chút hả hê, Tô Nhạc liếc nhìn khách khứa đang bắt chuyện với nhau ở bốn phía, cô dám khẳng định, ngày mai, tất cả các công ty đều sẽ biết chuyện xảy ra hôm nay. Chuyện tốt không ra khỏi cửa, chuyện xấu truyền vạn dặm, đây chính là chân lý.

    “Thật ra, anh nghĩ hất rượu vang đỏ hiệu quả chắc sẽ tốt hơn.” Ngụy Sở nhẹ giọng nói bên tai Tô Nhạc: “Như vậy lại càng hả giận.”

    Tô Nhạc:…

    Ngụy Sở, anh không phải đại thần sao, có cần phải ra vẻ hả hê một cách rõ ràng như thế không?!
     
  12. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 51: Yêu hay không yêu
    Các bạn học trường đại học B nhìn thấy Ngụy Sở và Tô Nhạc đi về hướng họ, những người tư thế vốn uể oải lập tức trở nên nghiêm túc, khiến cho Tô Nhạc phải cảm thán về sức hấp dẫn của Ngụy Sở một lần nữa, chỉ tiếc là bọn họ đều đã bị biểu hiện bên ngoài của người này lừa dối.

    “Trần Nguyệt, đã lâu không gặp.” Ngụy Sở nhìn thấy Trần Nguyệt liền chủ động bắt chuyện.

    “Chào anh Ngụy.” Mấy tháng trước, Ngụy đại thần còn không biết cô là ai, nay đã chủ động chào hỏi, đây có được tính là lợi ích khi là bạn tốt của Tô Nhạc không? Cô liếc mắt nhìn Tô Nhạc, đàn ông tốt đấy, đừng có để cô nàng nào cuỗm mất.

    Tô Nhạc ngẩng đầu nhìn mây trên trời.

    Trần Nguyệt trợn mắt, đồ không có tiền đồ này!!

    “Anh Ngụy.” Cả trai lẫn gái bắt đầu bắt chuyện với Ngụy Sở, có người nhận ra Tô Nhạc cũng mở lời chào hỏi Tô Nhạc.

    “Chào các bạn.” Ngụy Sở đơn giản gật đầu chào hỏi, anh đưa Tô Nhạc đến đây chỉ muốn các bạn đại học biết rằng Tô Nhạc là bạn gái anh, chứ không phải là cô gái bị Trang Vệ vứt bỏ.

    Có một số lời anh không cần nghe đến nhưng có thể nghĩ đến, vì vậy, anh không muốn Tô Nhạc chịu uất ức, càng không muốn những người này còn có bất cứ liên tưởng gì giữa Tô Nhạc và Trang Vệ.

    Ngụy Sở vừa xuất hiện, còn ai dám tranh lời. Tô Nhạc nhìn những ánh mắt nhìn Ngụy Sở như nhìn thần tượng của các bạn học, nhất thời cảm thấy mình đã uổng phí tâm trí cho trang phục ngày hôm nay, chỉ cần cái danh là bạn gái Ngụy Sở, cho dù cô có mặc bao bố tới đây cũng đã nổi danh như cồn rồi.

    Một trong những doanh nghiệp trẻ có tiềm năng nhất, còn có gia cảnh vững chắc, mặt mũi khôi ngô, được những doanh nghiệp đi trước khen ngợi, những doanh nghiệp đi sau khâm phục, một người như thế này, nói không chừng anh nuôi một con chó giữ nhà, người ta cũng khen một câu huyết thống thuần chủng, có bản lĩnh giữ nhà cũng nên.

    Đây đúng là chủ nghĩa sùng bái mù quáng không phân biệt tốt xấu, Tô Nhạc lắc đầu thở dài, vị đại thần này thật ra cũng chỉ là người thường thôi.

    Hà Lệ vừa nói xấu Tô Nhạc nhìn thấy một màn này, sắc mặt thật khó coi, chán nản bỏ đi.

    Trần Nguyệt châm biếm liếc mắt nhìn Hà Lệ, cứ nghĩ rằng được xem trò cười của người khác, cuối cùng chính mình biến thành trò cười cho người ta bàn tán.

    “Cậu thái độ gì vậy?” Tô Nhạc thấy nét mặt cô ta khó coi, tiến đến bên cạnh Trần Nguyệt thấp giọng hỏi: “Cô ấy nợ tiền cậu không trả hay là đào góc tường của cậu?”

    “Vừa rồi cô ta còn đàm tiếu chuyện của cậu đấy.” Trần Nguyệt hơi bất mãn, hạ giọng oán trách: “Cô ta nghĩ cậu là loại phụ nữ sống dựa vào đàn ông, đừng nói là Trang Vệ, ngay cả khi không có Ngụy Sở cậu cũng sống tốt hơn cô ta nhiều, không biết đầu óc cấu tạo từ cái gì, lúc nào cũng mong người khác sống không tốt.”

    “Tớ còn tưởng cậu đang giận dỗi cái gì chứ.” Tô Nhạc nhìn Ngụy Sở đang nói chuyện với mấy chàng trai trẻ tuổi, thấy anh không chú ý tới bên này, lại nói: “Trước đây, khi còn ở trong trường, quan hệ giữa tớ và cô ta vẫn thế, mặc kệ người ta nói thế nào, cuộc sống của tớ vẫn thế. Không cần tranh cãi với loại người như cô ta, chỉ cần sống tốt hơn cô ta là được.”

    “Vậy hiện giờ cậu thấy Trang Vệ thế này nhất định là rất yên tâm.” Trên mặt Trần Nguyệt nở một nụ cười chế giễu rất rõ ràng.

    “Tớ yên tâm cái gì?” Tô Nhạc có chút không hiểu.

    “Bởi vì hắn ta sống không hạnh phúc.”

    Tô Nhạc: …

    Lại một kẻ thích cười trên nỗi đau của người khác = =!

    Lúc này, Ngụy Sở đã đi tới, nắm tay cô nói: “Bên kia có mấy người bạn làm ăn với anh, em cứ tâm sự với bạn em đi nhé.”

    Tô Nhạc biết Ngụy Sở muốn cho cô và Trần Nguyệt có thời gian trò chuyện, cô gật đầu: “Anh cứ đi đi.”

    Trần Nguyệt liếc mắt khinh thường, con nhóc này vô tâm quá rồi.

    Tống Vi không ngờ mình sẽ mất mặt như vậy trong thời điểm quan trọng của cuộc đời, còn bởi vì một người phụ nữ cô vốn khinh thường, cô đổi trang phục xong, đi tới bên cạnh Trang Vệ đang chờ ngoài cửa: “Sao anh lại mời cô ta tới đây?”

    “Anh không mời cô ấy.” Sắc mặt Trang Vệ cũng không tốt, bất kể ai bị một người phụ nữ hất đồ uống trước mặt một đống khách mời, tâm trạng đều sẽ không tốt.

    Tống Vi nhìn anh một cái, không chờ anh đi cùng, xoay người ra khỏi phòng thay đồ.

    Trang Vệ vẻ mặt dửng dưng đứng tại chỗ, không đi tới.

    “Làm thế nào Tô Nhạc lại ở bên anh Ngụy được, tớ thật sự không tin là anh Ngụy sẽ thích người như Tô Nhạc.”

    “Lắm thủ đoạn, còn cái gì khác được nữa? Năm đó, khi còn trong trường, lúc Trang Vệ theo đuổi cô ta chẳng phải cũng rầm rộ lắm sao, ngày đó ai cũng nói Trang Vệ rất yêu Tô Nhạc, sau này cũng chân trong chân ngoài đấy thôi? Hiện giờ anh Ngụy ở bên cô ta, cũng không có nghĩa là sau này hai người sẽ mãi mãi ở bên nhau.”

    “Chuyện tình giữa Trang Vệ và Tô Nhạc năm đó đủ để quay thành một bộ phim truyền hình, nam chính có tiền lại si tình, nữ chính gia cảnh bình thường, tiếc là hiện thực và chuyện cổ tích khác nhau, cuối cùng Tô Nhạc cũng coi như thua thảm bại dưới tay Lâm Kỳ.”

    “Thật ra… có kết quả như bây giờ đều là tự Lâm Kỳ gây nên, khi đó cô ta làm kẻ thứ ba cũng nên nghĩ tới một ngày cô ta sẽ phải đối mặt với chuyện tương tự. Hơn nữa, tớ thấy Trang Vệ đối với Tô Nhạc không giống như thế, anh ta chỉ coi Lâm Kỳ như một món đồ chơi, còn đối với Tô Nhạc là từng có tình cảm thật sự.”

    “Có tình cảm thật sự hay không chỉ mình Trang Vệ biết, ít nhất hiện giờ Trang Vệ đã đính hôn với người phụ nữ khác, còn Tô Nhạc xoay người lập tức đáp ngay lên được con thuyền tốt nhất là anh Ngụy.”

    Tống Vi đứng ở chỗ rẽ, nghe hai người bạn đại học của Trang Vệ nói tán dóc, cô thật sự không ngờ bạn gái của Ngụy Sở lại từng có một đoạn tình cảm với Trang Vệ, hơn nữa, nghe hai người kia nói chuyện, quá khứ này có vẻ còn rất đặc sắc.

    Ánh mắt Trang Vệ nhìn Tô Nhạc quả thật không giống với ánh mắt nhìn Lâm Kỳ kia, ánh mắt anh nhìn Lâm Kỳ có hối hận cũng có mất kiên nhẫn, còn khi nhìn Tô Nhạc, ánh mắt vừa có hối hận, vừa có sự phức tạp không nói nên lời. Cô đột nhiên hiểu ra, sự hối hận của Trang Vệ đối với Lâm Kỳ là hối hận ngày đó đã đến với cô ta, còn đối với Tô Nhạc là hối hận ngày đó đã phản bội.

    Thì ra trong lòng vị hôn phu của Tống Vi cô đã có một người phụ nữ khác. Cô liếc mắt nhìn hành lang phía sau, xoay người quay lại, Trang Vệ còn đứng phía xa.

    “Tô Nhạc có quan hệ gì với anh?” Tống Vi nhìn Trang Vệ, muốn từ trên người anh tìm được một đáp án.

    Tráng Vệ đối mặt với cô, một lát sau mới nói: “Anh và cô ấy hiện giờ chỉ là bạn học cũ.”

    “Là người ta chỉ coi anh là bạn học, hay anh chỉ có thể coi cô ta là bạn học cũ?” Tống Vi hít sâu một hơi: “Trang Vệ, anh nghe đây, em mặc kệ trước đây anh có quan hệ thế nào với những người phụ nữ khác, nhưng em muốn từ giờ trở đi, anh đừng có nhớ thương bất cứ ai khác nữa.”

    Trang Vệ thản nhiên nói: “Anh và em đã đính hôn rồi.”

    Tống Vi nghe điệu bộ không mặn không nhạt này của anh ta, trong lòng thoáng nổi giận, nhưng cuối cùng vẫn nhịn xuống: “Bên ngoài còn nhiều khách khứa, chúng ta ra ngoài trước đã.” Có một số chuyện có thể từ từ xử lý.

    Sau khi ra ngoài, Tống Vi liếc mắt một cái liền nhìn thấy Tô Nhạc đang mỉm cười nói chuyện với người khác, đứng cùng cô ta là thiên kim nhà họ Trần. Cách đó không xa, Ngụy Sở đang đi về phía Tô Nhạc.

    Nhìn thấy cảnh tượng này, cô nghiêng đầu cười thầm nói với Trang Vệ: “Hai người bọn họ nghe chừng rất tình cảm.”

    Trang Vệ nhìn cô một cái, không nói gì, chỉ xoay người đi nói chuyện với những người khách khác, để lại Tống Vi đứng một mình ở đó…

    “Anh Ngụy tự mình lấy đồ uống cho em, thật quá vinh dự rồi.” Trần Nguyệt hưởng sái vinh quang của Tô Nhạc, nhận lấy một ly nước chanh từ tay Ngụy Sở, ly còn lại đương nhiên là tới tay Tô Nhạc.

    “Không cần khách sáo, bạn của Nhạc Nhạc cũng là bạn của anh.” Ngụy Sở quang minh chính đại lôi kéo làm quen với bạn của Tô Nhạc, khiến cho Tô Nhạc liếc mắt nhìn một cái khinh thường.

    “Thì ra cô Tô thích uống nước chanh.” Tống Vi cười cười đi tới, bắt chuyện với Tô Nhạc, rồi lại bắt đầu nói một loạt những lời khách sáo. Trong lúc đó, cô nhìn thấy Ngụy Sở giúp Tô Nhạc để cái ly không sang một bên, lại từ trên người rút ra một chiếc khăn tay trắng bóc đưa cho Tô Nhạc lau tay.

    Tô Nhạc cũng vô cùng tự nhiên đối với sự ân cần của Ngụy Sở, giữa hai người có một cảm giác ăn ý không nói thành lời.

    Tống Vi vừa nhìn liền hiểu, đối với Trang Vệ, Tô Nhạc có thể là người anh thích, nhưng đối với Tô Nhạc, Trang Vệ chỉ là một người từng phản bội tình cảm của cô, hôm nay cũng chỉ là một bạn học không có chút tình cảm nào mà thôi.

    Nhận được đáp án, Tống Vi bỏ đi, Tô Nhạc hơi nghi hoặc nghĩ, vừa rồi ánh mắt Tống Vi nhìn cô hình như có một chút bất hảo, hay đó chỉ là ảo giác của cô thôi?
     
  13. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 52
    Trong nhà Trần Nguyệt, Tô Nhạc ngồi trên sô pha, vừa gặm táo vừa thờ ơ cầm điều khiển từ xa đổi kênh.

    “Đại thần thật tốt với cậu, cách thức lên sân khấu của các cậu trong lễ đính hôn của Trang Vệ đúng là tuyệt đỉnh.” Trần Nguyệt ngồi xuống bên cạnh Tô Nhạc, trên mặt đắp một lớp mặt nạ hỗn hợp gì đó, nhìn thấy thứ chất dính màu đen kia, Tô Nhạc ghét bỏ dịch sang bên cạnh.

    “Ánh mắt gì đấy.” Trần Nguyệt nhìn thấy vẻ mặt của Tô Nhạc, trợn trừng mắt: “Tớ đang nói chuyện với cậu đấy, có biết không hả.”

    “Ừ, nghe thấy rồi, cách thức lên sân khấu của tớ và đại thần rất đỉnh, rồi sao nữa?” Tô Nhạc gật đầu, chuyển kênh ti vi về kênh tổng hợp, tiếp tục răng rắc gặm táo.

    “Cậu ngốc thật hay giả ngốc vậy?” Trần Nguyệt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, chọc vào trán Tô Nhạc: “Người ta vì cậu mới làm như vậy, cậu đừng có vô tâm thế được không?”

    Tô Nhạc bị chọc đến mức đầu ngửa ra sau, toàn thân nằm thẳng lên ghế sô pha: “Ai bảo tớ vô tâm?” Cô thoáng ngừng lại, dường như đang nghĩ đến một số chuyện làm người ta không hài lòng, nhưng chỉ trong chớp mắt đã trở lại thái độ bình thường.

    Trần Nguyệt không phát hiện ra sự thay đổi trong nháy mắt đó, tiếp tục lảm nhảm với Tô Nhạc rằng đàn ông tốt khó tìm thế nào, đàn ông chung thủy lại biết cách chăm sóc thì sắp thành sinh vật trong sách đỏ.

    Khi Trần Nguyệt đang thao thao bất tuyệt, điện thoại của Tô Nhạc đặt trên bàn uống nước vang lên, Trần Nguyệt rất tự giác ngậm miệng lại, đứng dậy đi vào trong phòng.

    “Ngụy Sở à, chuyện gì vậy?”

    Trước khi đóng cửa lại, Trần Nguyệt nghe được một câu như vậy, cô lập tức cười cười, không phải mỗi người đàn ông đều giống Trang Vệ, Tô Nhạc hẳn sẽ lựa chọn tin tưởng một lần nữa.

    Nửa giờ sau, Trần Nguyệt từ trong phòng đi ra, thấy Tô Nhạc ôm một cái gối, ngồi xem tivi, cô không nhịn được mà pha trò: “Mới nửa ngày không gặp mà Ngụy đại thần đã nhớ cậu rồi à?”

    “Nói bậy bạ gì đấy.” Tô Nhạc mặt mày rạng rỡ, nhưng khi nhớ tới Ngụy Sở nói cuối tuần này hai người cùng đi gặp bố mẹ anh là trong lòng lại có chút căng thẳng.

    “Cười vui vẻ như vậy, có chuyện gì tốt à?” Trần Nguyệt hỏi.

    “Anh ấy bảo tớ cuối tuần này cùng anh ấy về nhà.” Tô Nhạc vặn vẹo cái gối ôm: “Cảm giác hơi là lạ.”

    “Đã đến mức con dâu xấu xa gặp bố mẹ chồng rồi á?” Trần Nguyệt cảm thán, không hổ là đại thần, tác phong làm việc đúng là rất quyết liệt.

    Tô Nhạc liếc mắt khinh thường, đứng dậy đi vào phòng bếp bưng nồi canh đã hầm xong ra: “Này, tiểu thư, tôi làm cho ngài canh vịt hầm đây.”

    “Cảm ơn, bạn yêu của tớ.” Trần Nguyệt dùng vải lót nhấc vung nồi lên, một mùi thơm ngào ngạt phả vào mặt, múc một thìa nếm thử, mùi vị không tệ.

    “Thường ngày làm việc phải chú ý nghỉ ngơi.” Tô Nhạc thấy cô nàng uống rất vui vẻ cũng thở phào nhẹ nhõm, nhìn đồng hồ: “Tớ cũng phải về đây, ngày mai còn phải đi làm.”

    “Để tớ lấy xe đưa cậu về.” Trần Nguyệt cũng không níu giữ, đặt cái thìa xuống định đi lấy chìa khóa xe.

    “Không cần, cậu vừa ốm dậy, đừng đi lại nhiều.” Tô Nhạc ngăn Trần Nguyệt lại: “Đúng lúc Ngụy Sở bàn chuyện làm ăn ở gần đây, tớ bảo anh ấy tiện đường tới đón.”

    Nhìn dáng vẻ ân cần của Ngụy đại thần, có khi từ phía Đông thành phố tới phía Tây thành phố nhất định cũng được coi là tiện đường. Trần Nguyệt không nói gì nữa, dùng ánh mắt tiễn Tô Nhạc tới cửa, sau đó nghe cạch một tiếng, cửa được đóng lại. Cô đi tới bên cửa sổ vén rèm lên, một hai phút sau, ngay khi Tô Nhạc vừa xuất hiện dưới lầu, một chiếc xe màu đen đã ngừng lại ngay trước mặt Tô Nhạc.

    Chàng trai trên xe bước xuống, giúp Tô Nhạc mở cửa rồi mới trở lại vào trong xe, không bao lâu sau, xe lại ra khỏi tiểu khu.

    Trần Nguyệt nhìn chiếc xe càng ngày càng xa, cười cười, ngồi lại sô pha, tiếp tục uống canh vịt.

    Trong xe, Tô Nhạc có chút lo lắng liếc nhìn Ngụy Sở: “Cuối tuần này thật sự phải đi gặp bác trai bác gái à?”Xe dừng lại trước vạch đèn đỏ, Ngụy Sở nhìn vẻ mặt lo lắng của Tô Nhạc, cười vô cùng bao dung: “Nếu em không ngại, chúng ta có thể trở về ngay hôm nay.”

    Tô Nhạc vội ho một tiếng, dời ánh mắt khỏi Ngụy Sở: “Đèn xanh rồi, anh mau lái xe đi!”

    Đối với hành động giận dỗi của Tô Nhạc, Ngụy Sở rất nể tình mà không cười ra tiếng.

    Kiểu muốn cười mà không cười này của Ngụy Sở rất thành công khiến cho Tô Nhạc liếc mắt lườm một cái.

    “Em đừng lo lắng, bố mẹ anh đều là người rất dễ gần, lần trước bọn họ cũng gặp em rồi, đều rất thích em.” Ngụy Sở tốt bụng trấn an: “Gần đây anh gọi điện cho bọn họ, bọn họ cũng thường hỏi về em, còn nói đem con dâu của bọn họ về sớm một chút.”

    “Ai là con dâu của nhà anh?!” Tô Nhạc cảm thấy hai gò má mình nóng lên, quay đầu sang hướng khác, tim đập nhanh hơn một chút, con dâu gì chứ…

    Ban đêm, Tô Nhạc ngủ mơ, đột nhiên một củ khoai tây mọc ra hai chiếc răng nanh kêu cô là con dâu, khiến cô sợ đến mức giật mình tỉnh lại, trùm chăn kín đầu, đều tại tên khốn Ngụy Sở kia nói bậy bạ con dâu gì đấy làm cô nửa đêm gặp ác mộng, thật kinh khủng.

    Sáng sớm tỉnh lại, viền mắt có hai vết thâm quầng mờ mờ, Tô Nhạc soi gương, thở dài, xuống lầu, đi nhờ tài xế Ngụy Sở đi làm. Hiện giờ rất nhiều người trong công ty đã biết quan hệ của cô và Ngụy Sở, những đồng nghiệp nam tận tình giúp đỡ cô trước đây đột nhiên dè dặt hơn nhiều, còn những đồng nghiệp nữ lại không có thay đổi gì lớn, chỉ thỉnh thoảng sẽ có một vài ánh mắt ao ước hướng về phía cô.

    Tô Nhạc không có tâm trí đâu để đoán biết suy nghĩ của mọi người, cô vẫn làm việc như trước, giao lưu với đồng nghiệp như trước. Buổi chiều, khi cô giao một tập văn kiện cho Giang Đình thì bị chị gọi lại.

    “Tô Nhạc, có một khách hàng của công ty chúng ta nói muốn gặp em.” Giang Đình có vẻ bận rộn, vừa thu dọn tài liệu, vừa không ngừng gõ cái gì đó trên máy tính.

    “Khách hàng ạ?” Tô Nhạc có chút bất ngờ, cô chỉ là một trợ lý giám đốc, hẳn là không cần chịu trách nhiệm về công việc này chứ.

    Giang Đình thấy vẻ mặt Tô Nhạc khó hiểu liền giải thích: “Người này là thiên kim của một công ty thực phẩm, tên Tống Vi, em có biết cô ấy không?”

    Tô Nhạc càng thêm khó hiểu, cô chỉ nói mấy câu với cô ta trong lễ đính hôn của Trang Vệ thôi, còn chưa quen biết đến mức một mình ra ngoài nói chuyện phiếm thế này: “Vì sao cô ấy lại muốn gặp em ạ?”

    “Nếu em không không muốn thì đừng đi.” Giang Đình thấy vẻ mặt Tô Nhạc khác thường nên nói: “Chị chưa trực tiếp trả lời cô ấy, chỉ nói sẽ chuyển lời với em thôi, đây là danh thiếp của cô ấy.”

    “Em cảm ơn chị.” Tô Nhạc thật sự cảm ơn sự quan tâm của Giang Đình, nếu là cấp trên khác, có lẽ đã chẳng nghĩ đến cảm nhận của cô, nhất định sẽ bị ép đi gặp người ta.

    “Vậy đi, chuyện này tự em sắp xếp nhé.” Giang Đình gật đầu, không nói gì nữa.

    Tô Nhạc cầm trong tay tấm danh thiếp mang theo mùi nước hoa thoang thoảng, đầu óc mù mờ ra khỏi phòng làm việc của tổng giám đốc, sau khi trở lại phòng trợ lý của mình, cô nhíu mày nhìn tấm danh thiếp này, rốt cuộc cô Tống Vi này muốn cái gì?

    Nếu là trước đây, cô sẽ không suy nghĩ nhiều làm gì, dù sao cô cũng chẳng có gì để đối phương tính toán, nhưng hiện giờ cô còn có một thân phận là bạn gái của tổng giám đốc Kim Sở, đối phương có thể không để ý tới cô, không có nghĩa sẽ không để ý tới Ngụy Sở, hơn nữa đây còn là một cô gái được Ngụy Sở khen là không đơn giản.

    Trong lễ đính hôn, cô không có chỗ nào đắc tội với cô gái này, nếu cô ta muốn hợp tác với Kim Sở hoặc Bách Sinh, vậy cũng không cần tìm cô, nói về tình cảm, giữa bọn họ chưa có gì đáng để nhắc tới.

    Chẳng lẽ cô ta chỉ nhàn rỗi tìm người nói chuyện thôi?

    Suy nghĩ một lát không có kết quả, Tô Nhạc đặt danh thiếp sang một bên, tiếp tục làm việc của mình, về phần Tống Vi không có tầm quan trọng nào đáng nói này, thoáng một cái đã bị cô lãng quên.

    Ai ngờ khi tan tầm, cô lại nhận được điện thoại của cô Tống này.

    ~*~
     
  14. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 53: Chia rẽ nội bộ...
    Khi nhận được điện thoại của Tống Vi, Tô Nhạc đang sắp xếp một số tài liệu, cô nghe giọng nói xa lạ truyền đến từ bên kia, có chút bất ngờ.

    Cô thật sự không ngờ Tống Vi là một người cố chấp như vậy, hoặc là nói, không ngờ đối phương là một người kỳ quái như vậy, dường như không giống với những gì cô đã tưởng tượng.

    “Cô Tống.” Sau khi nhìn thấy Tống Vi, Tô Nhạc miễn cưỡng cười cười, uyển chuyển từ chối lời chào hỏi của nhân viên phục vụ, chỉ nói: “Xin hỏi cô Tống có chuyện gì cần nói sao?” Cuối tuần cô phải đi gặp bố mẹ Ngụy Sở, vì vậy mấy ngày tới muốn viết cho xong mấy chương tiểu thuyết mới, những nơi mà giá thành một cốc cà phê bằng phí sinh hoạt mấy ngày của cô này, cô cực kỳ ít đặt chân đến.

    “Cô Tô bận rộn lắm phải không?” Tống Vi chậm rãi quấy cà phê trong cốc, rồi lại nhấp nhẹ một ngụm, tư thế vô cùng đẹp mắt, chỉ cần liếc mắt nhìn một cái là biết xuất thân của cô ta hoàn hảo thế nào.

    “Cũng bình thường thôi.” Tô Nhạc nhìn hành động đủ để lên tạp chí thời trang của đối phương, trong lòng thầm ghét bỏ hình tượng ăn uống phóng khoáng của mình.

    “Nói vậy chắc rằng gần đây cô Tô rất bận rồi, vừa phải làm việc, lại vừa phải sáng tác.” Tống Vi cười khẽ một tiếng: “Có lẽ Trang Vệ còn chưa biết bạn gái cũ của anh ấy là một tài nữ đâu.”

    Tim Tô Nhạc nảy lên một cái, quả nhiên là chuyện có liên quan đến Trang vệ: “Có lẽ cô Tống nhớ nhầm rồi, bạn gái cũ của anh ta là Lâm Kỳ, sao có thể là tôi.”

    “Đúng hay sai trong lòng chúng ta tự hiểu rõ, đối với Trang Vệ mà nói, Lâm Kỳ chỉ là một món đồ chơi mà thôi.” Nụ cười của Tống Vi thật sự rất khéo léo: “Đàn ông có tiền, ai chẳng có chút quá khứ.”

    Cuối cùng Tô Nhạc cũng hiểu rõ ý định của Tống Vi, không phải Tống Vi lo lắng cô và Trang Vệ nối lại quan hệ, mà là không cam lòng. Mỗi người phụ nữ sau khi biết bạn trai mình có bạn gái cũ đều sẽ hiếu kỳ về người bạn gái cũ kia, chỉ là, có người nhẫn nhịn lòng hiếu kỳ này xuống, có người lại không. Tống Vi có lòng hiếu kỳ này nên mới tìm đến chỗ cô, nói gần nói xa, cuối cùng vẫn có ý muốn ra oai. Tống Vi nói đến chuyện cô viết tiểu thuyết chính là đang chỉ trích cô lừa gạt Trang Vệ. Nghĩ vậy, Tô Nhạc cảm thán, kẻ có tiền chính là thế này, lúc nào cũng thích điều tra chuyện của người khác, dễ dàng đến mức khiến người ta không biết phải làm gì.

    Phụ nữ luôn hiểu rõ phụ nữ, rất nhanh Tô Nhạc đã ý thức được cô gái đối diện này không thích cô, thậm chí còn có vẻ không tôn trọng cô. Tô Nhạc không hiểu những trò chơi trong giới giàu sang này, nhưng cũng đã nghe một số lời đồn đại về đại gia bao nuôi minh tinh gì gì đó, nhưng diện mạo của cô thế nào, trong lòng cô hiểu rất rõ, còn chưa đến trình độ được đại gia bao nuôi. Dù Lâm Kỳ có sai, nhưng ít nhất cô ta còn thật tình với Trang Vệ, nếu hỏi về đoạn tình cảm giữa cô và Trang Vệ bị Lâm Kỳ phá hỏng kia, trong hai người ai khiến Tô Nhạc buồn nôn hơn, cô sẽ không chút nghĩ ngợi mà nói đó là Trang Vệ.

    Trong bất cứ cuộc tình tay ba nào, kẻ thứ ba có sai, nhưng người đàn ông với trái tim không kiên định lại càng sai hơn, Tống Vi nói cô khó nghe như vậy thật sự khiến Tô Nhạc không vui: “Kẻ thích chơi đùa với người khác, có ngày sẽ bị người khác chơi đùa, không có ai là ngoại lệ.”

    Tống Vi không ngờ Tô Nhạc sẽ nói như vậy, bàn tay cầm cốc cà phê thoáng ngừng lại, sau đó lập tức bật cười một tiếng: “Lời này của cô Tô thật nhiều ý tứ, nhưng tôi chỉ thấy có mỗi một mình Lâm Kỳ bị chơi mà thôi, người phụ nữ không có tiền, ỷ vào gương mặt chẳng được mấy hồi xuân sắc mà đã muốn trèo vào cái ổ bằng vàng, đó không phải kẻ bị chơi đùa thì là gì?”

    Tô Nhạc nhíu mày, những lời này của Tống Vi rõ ràng đang nói về Lâm Kỳ, nhưng vì sao lại có vẻ đang chỉ gà mắng chó?

    Cô nhướng mày nhắc nhở: “Kẻ cười nhạo người khác có lẽ sẽ có ngày bị người khác cười nhạo, nói mà để lại đường lui cho mình vẫn tốt hơn.”

    Tống Vi nghe vậy sắc mặt thật sự thay đổi, cô cho rằng Tô Nhạc đang chế nhạo cô, giọng nói cũng trở nên sắc bén: “Tối thứ sáu tuần này là lễ mừng thọ tám mươi tuổi của ông nội tổng giám đốc Ngụy, nghe nói rất nhiều người được mời tham dự, không biết cô Tô đã nhận được thiếp mời hay chưa?”

    Nét mặt Tô Nhạc khẽ thay đổi, lễ mừng thọ tám mươi tuổi của ông nội Ngụy Sở? Vì sao Ngụy Sở chưa nói đến chuyện này? Nghĩ đến một số người có thể xuất hiện ở nhà họ Ngụy trong ngày đó, nhất thời cô hận không thể xuyên qua thời gian, trở về ngày đã đồng ý với Ngụy Sở sẽ đi gặp bố mẹ anh, cô có chết cũng không muốn đi, thì ra tên khốn này có nhiều ý đồ như thế.Thấy sắc mặt Tô Nhạc thay đổi, tâm trạng Tống Vi tốt hơn nhiều, cầm cốc cà phê lên: “Phải chăng tổng giám đốc Ngụy còn chưa nói cho cô biết, có lẽ công việc của tổng giám đốc Ngụy quá bận rộn, đã quên chuyện này chăng?”

    “Cảm ơn cô Tống đã nhắc nhở, tôi còn tưởng Ngụy Sở chỉ gọi tôi đến gặp mặt bác trai bác gái, thì ra còn có việc này, nếu không có cô nhắc nhở, có lẽ tôi đã phải xấu mặt rồi.” Tô Nhạc cười vô cùng chân thật, giống như không nghe được ý tứ nào khác trong lời nói của Tống Vi.

    Tống Vi rõ ràng không ngờ rằng Tô Nhạc sẽ có phản ứng như vậy, cô sửng sốt, trừng mắt nhìn một lúc lâu mới bình tĩnh lại được, hồi chuông cảnh báo trong lòng reo vang, cô gái này không đơn giản, cô ta khó đối phó hơn Lâm Kỳ rất nhiều, cũng không phải người dễ dàng bị chọc giận.

    Không hổ là bạn gái cũ chính thức của Trang Vệ, Tống Vi cười nhạt, Trang Vệ đối với cô, nếu nói là đối tượng để thích, chi bằng nói là đối tượng phù hợp. Cô từng thích Ngụy Sở, nhưng người đàn ông này quá kiêu ngạo, phụ nữ bên cạnh anh ta luôn chán nản, buồn bã. Trong thời gian hai người từng hợp tác, cô đã nhiều lần ám chỉ với đối phương, nhưng đối phương không hề có phản ứng gì, dù chỉ một lần, giống như cô chỉ là một đối tượng hợp tác bình thường. Sau đó cô chọn Trang Vệ, không chỉ vì vẻ ngoài của Trang Vệ, mà còn vì Trang Vệ chưa lăn lộn ngoài xã hội được bao lâu, cô có biện pháp để uốn nắn anh.

    Nhà họ Trang muốn lợi dụng nhà họ Tống, làm gì có chuyện có hời như vậy, tất cả đều phải trả giá.

    “Cô Tô sao có thể xấu mặt được.” Nụ cười của Tống Vi cứng nhắc: “Nếu cô Tô là người dễ dàng xấu mặt thì tổng giám đốc Ngụy sao có thể si tình như vậy với cô Tô được. Có lẽ cô không biết, không ít thiên kim nhà giàu thích tổng giám đốc Ngụy, ai nấy đều tranh nhau làm bạn gái tổng giám đốc Ngụy, kết quả tổng giám đốc Ngụy lại chỉ rung động với một mình cô Tô, thật là làm cho biết bao người ao ước.”

    Đây có được coi là chia rẽ nội bộ không? Tô Nhạc thấy dường như đối phương còn chưa có ý ngừng câu chuyện tại đây, uyển chuyển nhìn đồng hồ đeo tay của mình, không còn sớm nữa, bình thường cô cũng không ngại ngồi nghe thêm một lúc, nhưng hai ngày gần đây cô thật sự rất bận.

    “Vị trí phu nhân tổng giám đốc Ngụy này không dễ làm, không biết cô Tô có lòng tin ngồi yên ổn hay không.” Tống Vi cười đầy vẻ quan tâm: “Dù sao, làm phu nhân tổng giám đốc thật sự không dễ dàng.”

    “Cảm ơn cô Tống đã lo lắng giùm tôi và Tiểu Nhạc, hiện giờ điều tôi lo lắng chính là không làm tốt được vị trí chồng của Tiểu Nhạc.”

    Tống Vi quay đầu lại, Ngụy Sở đang đứng phía sau lưng cô, bởi vì cô quay lưng về phía cửa nên không biết Ngụy Sở đã vào trong quán cà phê từ lúc nào, lập tức, nụ cười của cô trở nên vô cùng khó coi: “Tổng giám đốc Ngụy tới từ bao giờ vậy?”

    “Vừa tới không lâu.” Ngụy Sở đi tới bên cạnh Tô Nhạc, đưa mắt nhìn sắc mặt Tô Nhạc, thấy cô không có vẻ gì không vui mới yên tâm tiếp tục nói: “Tôi không làm phiền hai người chứ.”

    “Sao có thể.” Tống Vi cười khan một tiếng: “Chỉ là nói chuyện phiếm thôi, không có gì là làm phiền hay không cả.” Không đoán được chính xác Ngụy Sở đã nghe được bao nhiêu, thái độ của Tống Vi vô cùng khách khí: “Tổng giám đốc Ngụy, mời ngồi, anh muốn uống gì?”

    “Không cần, tôi chỉ tới đón Tiểu Nhạc thôi, nếu cô Tống không có chuyện gì cần nói, tôi và Tiểu Nhạc xin phép đi trước, gần đây Tiểu Nhạc có rất nhiều chuyện phải làm, tôi sợ cô ấy thức đêm quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.” Ngụy Sở nắm lấy tay Tô Nhạc, đỡ cô dậy, ngoài miệng tuy khách khí nhưng dáng vẻ phải đi ngay lập tức.

    “Mời hai người.” Tống Vi cười cười tạm biệt, trong lòng cô biết Ngụy Sở đã nổi giận, bởi vì Ngụy Sở tuy xa cách với phái nữ nhưng luôn luôn khách khí, lần này ngữ khí của anh đối với cô không thể tính là nhẹ nhàng được.

    Nhìn hai người đi ra khỏi quán cà phê, Tống Vi nhíu mày, hôm nay cô sử xự thật sự đã quá xúc động.
     
  15. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 54: Bà Ngụy thật nhiệt tình...
    Sáng sớm ngày thứ sáu, mặc kệ Tô Nhạc không muốn ngày này tới đến mức nào thì nó vẫn cứ tới.

    Cô giương mắt nhìn quần áo, váy vóc đủ loại kiểu dáng trên giường, cảm thấy cái nào cũng không phù hợp, tuy cô không muốn thừa nhận mình đang căng thẳng, nhưng sự thật chính là như vậy, cô thật sự đang căng thẳng. = =

    Chọn tới chọn lui, cuối cùng, cô chọn một chiếc váy nhạt màu, kiểu dáng đơn giản, mặc trên người làm cho người ta cảm thấy rất thục nữ, ông cụ tám mươi tuổi hẳn sẽ thích cô gái nhã nhặn một chút, đúng không?

    Vừa mới chuẩn bị xong Ngụy Sở đã gọi điện tới, Tô Nhạc mang theo túi lớn túi nhỏ quà cáp xuống lầu, thấy vẻ mặt ranh mãnh của người nào đó, gương mặt cô chợt ửng đỏ: “Anh nhìn cái gì?”

    “Nhìn người đẹp chứ còn nhìn gì nữa.” Ngụy Sở giúp Tô Nhạc mở cửa xe, để túi lớn túi nhỏ trong tay cô ra ghế sau, cười hì hì nói: “Phục vụ cho người đẹp là niềm vinh dự của anh.” Nói vậy nhưng trong lòng anh lại thở phào nhẹ nhõm một hơi vì sự coi trọng của Tô Nhạc đối với lần thăm hỏi này. Anh không sợ Tô Nhạc vì coi trọng mà bất an, anh chỉ sợ Tô Nhạc không thèm để ý đến cái nhìn của người lớn trong gia đình anh.

    “Em đã ăn sáng chưa?” Ngụy Sở hỏi.

    “Em không đói.” Tô Nhạc chỉ cảm thấy căng thẳng đến mức dạ dạy xoắn lại, làm gì còn biết đến đói bụng.

    “Em đừng quá lo lắng, bố mẹ anh đều rất thích em, từ lâu đã muốn gọi em về nhà ăn cơm, tính tình ông nội anh cũng rất hiền lành, dễ gần.” Anh nói rồi khom người giúp Tô Nhạc thắt dây an toàn: “Chúng ta đi ăn sáng trước rồi hãy về nhà.”

    “Ai căng thẳng, anh chỉ tự suy diễn là giỏi.” Tô Nhạc hừ lạnh một tiếng, nghe Ngụy Sở nói vậy, sự căng thẳng trong lòng cô không giảm đi được bao nhiêu, nhưng quả thực cô có chút đói bụng. Hai người tới quán ăn sáng ăn vài thứ, sự căng thẳng trong lòng Tô Nhạc tuy không giảm bớt nhưng ít ra dạ dày cũng không thắt chặt lại nữa.

    Trên đường đi, dáng vẻ giả bộ thoải mái của Tô Nhạc khiến cho tâm trạng của Ngụy Sở rất tốt, vì vậy, anh vừa lái xe vừa nói chuyện đùa cho Tô Nhạc vui vẻ, Tô Nhạc đáp lại câu được câu không, đột nhiên nhớ ra trước đây khi tới gặp bố mẹ Trang Vệ dường như cô cũng không căng thẳng như bây giờ, có lẽ khi đó cô còn quá trẻ, không biết gặp bố mẹ đại diện cho cái gì, cũng không biết người thương yêu mình lúc đó xoay người một cái đã có thể thay lòng đổi dạ.

    Khi đó, Trang Vệ đối xử với cô thật sự rất tốt, vô cùng thân mật, cũng thề thốt không ít, hôm nay hai người đã đi hai đường, gặp lại nhau cũng không còn gì để nói. Liệu cô và Ngụy Sở cũng sẽ có một ngày như thế hay không?

    “Đang nghĩ gì vậy, sắp đến nhà anh rồi.” Tiếng cười nói của Ngụy Sở truyền tới tai cô, Tô Nhạc quay đầu nhìn ánh mắt tràn đầy vui vẻ và chờ mong của anh. Cô cảm thấy ấm áp trong lòng, sự căng thẳng lúc đầu đột nhiêu tan biến đi không ít. Cô ngẩng đầu nhìn về phía trước, chỉ thấy xe rẽ vào con phố nhỏ, ngừng lại bên cạnh một gốc đại thụ bên ngoài một tứ hợp viện. Bên ngoài cửa viện đã có rất nhiều loại xe xa xỉ đắt tiền.

    “May mà hôm nay tới sớm, năm ngoái anh tới muộn, ngay cả chỗ đỗ xe cũng không có.” Ngụy Sở cảm thấy may mắn vì có thể chọn được chỗ đỗ xe tốt, anh bước xuống mở cửa xe cho Tô Nhạc, sau đó lại vòng ra ghế sau cầm lấy những món quà của Tô Nhạc dành cho người lớn trong nhà.

    Vừa rồi không để ý, hiện giờ anh mới phát hiện Tô Nhạc mua không ít quà biếu, tất cả đều là những thứ bồi bổ thân thể cho người già, nụ cười của Ngụy Sở càng thêm rõ ràng, giơ một tay nắm lấy tay Tô Nhạc: “Đi thôi, chúng ta vào đi.”

    Đi vào trong viện, Tô Nhạc nhìn thấy một vài đứa trẻ đang cười đùa đuổi bắt trong sân, còn có một số nam nữ trung niên ăn mặc không tầm thường đang ngồi dưới bóng cây uống trà chơi mạt chược, trong số đó có mẹ của Ngụy Sở, trong sân vô cùng náo nhiệt, một hai người phụ nữ mặc tạp dề đang bê mâm bát đi qua đi lại trong viện, cảnh tượng rất vội vã.

    “Tiểu Sở đã về đấy à?” Một người phụ nữ mập mạp khoảng sáu mươi tuổi ngẩng đầu lên từ bàn mạt chược, nhìn thấy Ngụy Sở liền vội vàng dùng khuỷu tay huých bà Ngụy ở bên cạnh: “Thím Hai, Tiểu Sở nhà thím về rồi kìa.”

    Sau đó, Tô Nhạc đang đứng bên cạnh Ngụy Sở phát hiện, toàn bộ ánh mắt của những người trong viện đang đổ dồn về phía bọn họ, nhất thời khiến áp lực của cô tăng vọt.

    “A, Tô Nhạc tới rồi à?” Bà Ngụy nhìn thấy hai người, không thèm nói một câu với Ngụy Sở, trực tiếp đi tới bên cạnh hai người, đẩy Ngụy Sở sang một bên, cười cười tiến về phía Tô Nhạc, nhiệt tình hỏi: “Mấy tháng không gặp, vì sao nhìn cháu có vẻ gầy đi không ít, Tiểu Sở không chăm sóc cháu cẩn thận đúng không? Trước khi tới đây đã ăn sáng chưa? Có khát nước không, có muốn uống nước không?”

    “Bác gái, cháu không sao, dọc đường Ngụy Sở rất quan tâm đến cháu.” Tô Nhạc bị sự nhiệt tình của bà Ngụy dọa sợ đến mức xanh mặt, cô ngại ngần cúi đầu, che dấu vẻ khó xử trên mặt mình.

    “Mẹ, con trai mẹ còn bị mẹ vứt ở một bên đây này.” Ngụy Sở thấy vậy đành lên tiếng cứu nguy, nhưng bà Ngụy dường như không bị chiêu này lừa, bà liếc mắt nhìn Ngụy Sở: “Con thích đi đâu thì đi đi.”

    Vì vậy, Ngụy Sở xách một đống đồ đạc, cười khúc khích đứng bên cạnh nhìn bạn gái của mình bị mẹ già nhà mình nhiệt tình hỏi thăm, suýt chút nữa đã coi cô như con gái ruột.

    “Đây là bạn gái của Tiểu Sở phải không?” Vợ bác cả của Ngụy Sở cũng tới gần, nhìn cô từ trên xuống dưới vài lần: “Một cô bé thật duyên dáng, nhưng hình như hơi quen mắt.”

    Bà Ngụy cười nói: “Chị quên rồi à, lần trước trong hôn lễ của Tiểu Diêu, Tiểu Nhạc cũng có tới mà.”

    “Đúng, đúng, chị nhớ ra rồi.” Bác cả cười ha ha rồi cũng đi tới trước mặt Tô Nhạc, cùng bà Ngụy ân cần hỏi han Tô Nhạc. Một lát sau, cô bảy, dì tám của Ngụy Sở liền kéo Tô Nhạc tới một bên, bà Ngụy hớn hở giới thiệu với cô đây là bác gái thứ mấy, kia là dì thứ mấy, con nhà này là ai, con nhà kia là ai, hoàn toàn lãng quên đứa con trai đang cầm quà biếu phía sau.“Mẹ, những thứ này đều là của Tiểu Nhạc mua cho bố mẹ và ông nội, con để vào trong phòng mẹ nhé.” Ngụy Sở thở dài, đành phải cam chịu số phận.

    “Con không cần phải nói mẹ cũng biết là Tiểu Nhạc mua, thằng nhóc nhà con làm gì có biết mua gì về, không phải về học làm món ăn thì cũng chỉ về học làm đồ ăn vặt.” Bà Ngụy khoát tay, có ý như con mau đi đi.

    Tô Nhạc nghe vậy, ngạc nhiên nhìn về phía Ngụy Sở, nhưng chỉ thấy anh yên lặng sờ mũi bỏ đi.

    Thấy Tô Nhạc nhìn Ngụy Sở chằm chằm, bà Ngụy nhân tiện nói: “Thằng nhóc này từ nhỏ đã không thích làm những việc này, bình thường có thể ăn ở ngoài là hoàn toàn ăn ở ngoài, hai năm trước không biết nghĩ cái gì, đột nhiên nói muốn học làm món cay Tứ Xuyên, suýt chút nữa thiêu rụi một nửa phòng bếp. Bác còn tưởng nó định tốt nghiệp xong sẽ đi làm đầu bếp, vậy mà học chưa bao lâu đã bỏ ngang, dáng vẻ nản lòng kia của nó khiến bác và bố nó đều không nỡ nhìn.”

    “Hai năm trước ạ?” Tô Nhạc nhớ lại, khi đó vừa đúng lúc cô và Trang Vệ bắt đầu qua lại, trong lòng cô có thứ gì đó vừa ngọt ngào vừa chua xót, thật sự là cảm giác không nói nên lời.

    “Cháu đã ăn đồ ăn Tiểu Sở làm chưa?” Bà Ngụy thấy vẻ mặt Tô Nhạc thay đổi liên đoán được cô đã được ăn đồ ăn Ngụy Sở làm: “Mùi vị thế nào?”

    “Ngon lắm ạ.” Tô Nhạc phải thừa nhận, tay nghề nấu ăn của Ngụy Sở vô cùng xuất sắc.

    “Đấy là hiện giờ thôi.” Bà Ngụy có vẻ rất hứng thú với chuyện lật tẩy con trai nhà mình: “Nửa năm trước không biết có chuyện gì xảy ra, nó lại bắt đầu học nấu món Tứ Xuyên, chẳng nói chẳng rằng, lại muốn học làm chân gà ngâm ớt, nó làm hỏng hơn mười cân chân gà, bác cũng không biết nhiệt tình của nó từ đâu mà ra nữa. Không chỉ muốn học làm món Tứ Xuyên từ bà nội mà còn tới quán đồ ăn Tứ Xuyên nhờ đầu bếp dạy cho nữa, nhiệt huyết đến mức bác còn tưởng nó định mở nhà hàng, vậy mà đến giờ vẫn chưa thấy động tĩnh gì.”

    Tô Nhạc cảm thấy, sự cảm động lúc này của cô còn rõ ràng hơn gấp nhiều lần so với thời khắc cô nhìn thấy tên mình trên tảng đá kia, cô vẫn cho rằng tình cảm của Ngụy Sở đối với cô không sâu nặng như trong tưởng tượng, nhưng đến giờ cô mới biết, thì ra trong lúc cô còn chưa biết gì, Ngụy Sở đã vì cô mà làm rất nhiều chuyện cô không thể tưởng tượng được.

    Một tinh anh trên thương trường, dáng vẻ chật vật học nấu ăn trong phòng bếp, dáng vẻ chăm chỉ học nghề cùng đầu bếp trong quán đồ ăn Tứ Xuyên, những hình ảnh rõ ràng không chút hòa hợp này lại khiến cô cảm thấy được một người đàn ông như vậy yêu thương là một chuyện thật may mắn.

    Những dì, thím khác cũng bắt đầu kể những chuyện hồi bé của Ngụy Sở, ngay cả chuyện tè dầm lúc hai tuổi của anh cũng không buông tha, khiến cho Tô Nhạc muốn cười mà lại không dám cười, nhịn đến mức gương mặt đỏ bừng.

    “Mẹ, mọi người đang nói với Tiểu Nhạc chuyện gì vậy?” Ngụy Sở tiến lại gần, giữa một đám đàn bà con gái có vẻ khiến người khác vô cùng chú ý.

    “Đang nói đến chuyện cháu bị chó đuổi hồi còn bé.” Bác cả ấn một miếng táo vào trong tay Tô Nhạc: “Mọi người đang để Tiểu Nhạc hiểu biết thêm về cháu đấy thôi.”

    Ngụy Sở thấy Tô Nhạc nhịn cười đến mức đỏ mặt, có chút bất lực: “Vậy thật sự cảm ơn mọi người.” Có vẻ tất cả những chuyện ngớ ngẩn trước kia của anh đều bị kể cho Tô Nhạc nghe cả rồi.

    “Tiểu Sở à, Tiểu Nhạc đã tới đây rồi thì con dẫn con bé đi thăm quan xung quanh đi.” Bà Ngụy cười tủm tỉm nói: “Khung cảnh xung quanh cũng không tệ đâu.” Bà Ngụy tư tưởng tiến bộ, nghĩ cách gia tăng thời gian ở bên nhau của lớp trẻ, những người lớn khác đều không phản đối, cùng nhau đuổi Tô Nhạc và Ngụy Sở ra khỏi tứ hợp viện.

    “Nghe nói tay nghề nấu ăn trước kia của anh rất kém cỏi phải không?” Tô Nhạc sóng vai cùng Ngụy Sở, ánh nắng mặt trời dào dạt, ấm áp chiếu lên người khiến cô cảm thấy vô cùng thoải mái.

    “Khi đó còn trẻ, chưa kịp học.” Ngụy Sở cười, nắm lấy tay Tô Nhạc: “Có phải mẹ anh nói cho em mấy chuyện ngốc nghếch của anh trước đây không?”

    “Đâu có.” Tô Nhạc lắc đầu: “Rất thú vị mà.”

    Đi vào con phố nhỏ đầy hương vị cổ kính, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy mấy đứa trẻ cười đùa, Tô Nhạc nhìn bốn phía: “Khi còn bé nhất định anh có rất nhiều bạn bè chơi cùng đúng không?”

    “Đương nhiên, trước đây anh từng là đại ca của lũ trẻ con khu phố này đấy.” Ngụy Sở kể về một số chuyện thú vị khi còn nhỏ, khi đi tới đầu phố, anh đột nhiên nói: “Trong cuộc sống trước đây của anh không có em, anh hy vọng trong cuộc sống sau này của anh, mỗi một việc đều sẽ có em tham dự.”

    “Tít ~” Tiếng còi xe ô tô vang lên trong con phố nhỏ vô cùng rõ ràng.

    Tô Nhạc ngẩng đầu nhìn Ngụy Sở, một lúc lâu sau, cô nở nụ cười: “Vậy còn phải xem biểu hiện của anh đã.”

    Cả đời ở bên một người như vậy dường như là một chuyện thật tốt.
     
  16. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 55: Người lớn rất nhiệt tình...
    Kết quả của việc đi khắp hang cùng ngõ hẻm chính là một số người quen biết Ngụy Sở đều tới gần bắt chuyện, thuận tiện hỏi dăm ba câu, ai da, đây là bạn gái của cậu à? Sau đó lại dùng ánh mắt xem triển lãm quan sát trên dưới Tô Nhạc một lượt.

    Khi Ngụy Sở đưa Tô Nhạc về tới nhà, Tô Nhạc có thể khẳng định, chưa tới một ngày nữa, tất cả mọi người sống trong con phố này đều biết Ngụy Sở đã có bạn gái.

    “Những hàng xóm này thật nhiệt tình.” Xã hội hiện giờ tình người phai nhạt, hôm nay gặp được những người nhiệt tình như thế, nhất thời Tô Nhạc có chút không được tự nhiên.

    “Hầu hết bọn họ trước đây đều từng tham gia chiến tranh, ngày trước, con phố này được người ta gọi là phố trụ sở, hiện giờ ông nội anh đã về hưu nhưng hàng năm vẫn có nhiều người tới chúc thọ ông, năm nay ông đại thọ tám mươi, khách khứa nhất định còn nhiều hơn những năm trước.”

    Tô Nhạc lắc đầu: “Mặt mũi dễ nhìn, đầu óc thông minh, còn là quan nhị đại, thảo nào có những nam sinh nhắc tới anh là lại nghiến răng nghiến lợi.”

    “Một người đàn ông tốt như vậy hiện giờ là của em, em nên tự hào mới đúng chứ.” Ngụy Sở cười ha ha, nghiêng mặt tới gần cô.

    “Anh có thể không biết xấu hổ hơn nữa được không.” Tô Nhạc chán ghét đẩy anh sang một bên, chỉ trách mình trước đây không nhận ra tên này là người thế nào.

    Khi bọn họ về tới nơi thì trong nhà đã vô cùng náo nhiệt, tiếng nói chuyện nhao nhao ồn ào, rất vui vẻ, Tô Nhạc còn chưa kịp thích ứng đã nghe được một giọng nói quen thuộc.

    “Tiểu Nhạc Nhạc.” Ngụy Diêu đứng dưới tàng cây Mộc Lan, cực lực vẫy tay với Tô Nhạc, chồng cô nàng đang dùng vẻ mặt căng thẳng nhìn cái bụng của cô nàng, Tô Nhạc phát hiện, cái bụng kia đã tròn thành một trái cầu, nha đầu kia đã là mẹ trẻ con rồi? Thảo nào gần đây ít xuất hiện trên diễn đàn như thế, thì ra là suy nghĩ cho sức khỏe của đứa bé.

    “Nha đầu chết tiệt kia, có thai đừng cử động mạnh như vậy.” Nhìn thấy động tác dũng mãnh kia của Ngụy Diêu, Tô Nhạc sợ hết hồn, bước mấy bước đến trước mặt cô nàng: “Mấy tháng rồi?” Nhìn bụng của Tiểu Diêu cũng đã lớn, hẳn là bốn, năm tháng rồi.

    “Hơn bốn tháng rồi, vừa mới thành hình thôi.” Ngụy Diêu cười ha ha, nhưng thấy Tô Nhạc xuất hiện ở nhà họ Ngụy, cô vẫn có chút bất ngờ và hiếu kỳ, cô nhìn xung quanh một lượt: “Cậu cùng ông anh họ, em họ nào của tớ tới đây à?”

    Tô Nhạc nhìn thấy vẻ kích động cùng hiếu kỳ không chút che giấu trong mắt Ngụy Diêu, cô ho khan một tiếng.

    “Sau này chúng ta sẽ thành người một nhà rồi, đây đúng là duyên phận.” Ngụy Diêu cảm thán, kéo tay Tô Nhạc ngồi xuống chiếc bàn bên cạnh, chồng cô nàng ở bên cạnh bưng trà đưa nước. Cô và Tô Nhạc là tác giả cùng một thời trên mạng, hai người ký hợp đồng trong cùng một khoảng thời gian, trên diễn đàn lại thường xuyên qua lại, nói chuyện phiếm, chậm rãi quen thuộc, cuối cùng thành bạn tốt trên mạng, nay lại phát triển tới ngoài đời thực, không thể không cảm thán một câu duyên phận diệu kỳ.

    Ngụy Diêu lảm nhảm một lúc lâu sau, đột nhiên nhớ tới vấn đề then chốt: “Đúng rồi, bạn trai của cậu rốt cuộc là ai trong nhà tớ?” Hoặc là cô đã đoán sai, Tô Nhạc có thể là bạn gái của một người khách nào đó chăng?

    Phải chăng phụ nữ có thai rồi nói cũng nhiều hơn? Tô Nhạc vội ho một tiếng: “Ừ, là anh họ nhà cậu.”

    “Tớ có ba anh họ, người cậu nói là…”

    “Tiểu Nhạc, em có đói bụng không, hiện giờ khách mời còn chưa tới đủ, phải một lát nữa mới có thể khai tiệc, hay là em ăn chút đồ ăn vặt trước nhé.” Ngụy Sở từ phía sau đưa cho Tô Nhạc một túi lạc rang muối, thuận tiện ngồi xuống bên cạnh Tô Nhạc, mỉm cười nhìn em họ và em rể nhà mình: “Nói chuyện gì mà vui vẻ như vậy.”

    “Anh.” Ngụy Diêu nhìn ông anh họ mình kính nể nhất, rồi lại nhìn Tô Nhạc, nhất thời không nói được câu nào, cô vẫn cho rằng trong ba người anh họ, người không có khả năng trở thành bạn trai Tô Nhạc nhất chính là người này. Bởi vì tính cách Tô Nhạc rất mạnh mẽ, mà ông anh họ này của cô cũng là một người vô cùng quyết đoán, hẳn là sẽ không thích một cô gái có tính cách như Tô Nhạc, không ngờ hiện thực và tưởng tượng lại khác nhau hoàn toàn.

    “Ừ.” Ngụy Sở mỉm cười xoa đầu Ngụy Diêu, Tô Nhạc không biết mình có nhìn nhầm hay không, cô cảm thấy trong nháy mắt, Ngụy Diêu ngoan ngoãn hơn rất nhiều.

    Sau đó, Ngụy Diêu ngoan ngoãn lại thấy anh họ nhà mình vùi đầu bóc lạc rang cho Tô Nhạc, mà vẻ mặt Tô Nhạc cũng thật thản nhiên, cô há hốc miệng, phát hiện ra ngôn ngữ của mình dạo này đã thiếu hụt đi nhiều.

    Ngụy Sở nhìn đồng hồ trên cổ tay, bỏ lạc rang xuống: “Tiểu Nhạc, hiện giờ chắc ông nội anh đã chuẩn bị xong, ra ngoài gặp mặt khách mời rồi, anh dẫn em đi chào hỏi ông trước nhé.”

    Cạch một tiếng, Tô Nhạc nhai nát viên lạc, trong lòng thấp thỏm bất an: “Thật sự phải đi sao?”

    “Đi đi, đi đi, ông nội rất hiền từ.” Ngụy Diêu ở bên cạnh gật đầu như gà mổ thóc, chỉ thiếu mỗi vẫy khăn đưa tiễn.

    Tô Nhạc thấp thỏm đi theo Ngụy Sở, những chuyện như gặp người lớn này, đi tới là một đao, quay đầu cũng là một đao, là chuyện sớm muộn gì cũng phải làm.

    Toàn bộ tứ hợp viện đều được trang trí theo kiểu truyền thống, nhưng không làm người ta cảm thấy cổ hủ hay không theo kịp thời đại, mà là cảm giác trang nghiêm, sâu lắng. Càng đi vào bên trong, Tô Nhạc càng cảm thấy nhà họ Ngụy không phải là một gia đình bình thường, đi qua một cái sân và hai lần cửa, vào trong một khoảng sân nhỏ, Tô Nhạc nghe có tiếng trò chuyện.

    “Ông nội, bác cả, bố, chú ba.” Ngụy Sở đứng ngoài cửa chào hỏi một lượt, Tô Nhạc chợt nghe thấy trong phòng truyền ra một giọng nói già nua nhưng đầy sức sống: “Tiểu Sở đã về phải không, mau vào đi?”

    Ngụy Sở xoay người cười với Tô Nhạc, nắm bàn tay bắt đầu mướt mồ hôi của cô đi vào phòng. Tô Nhạc nhìn thấy trên chiếc sô pha chính giữa có một ông lão tóc bạc, bên cạnh có ba người đàn ông khoảng trên dưới sáu mươi tuổi.
    “Chào ông nội, chào các bác.” Tô Nhạc cố gắng cười thật tự nhiên, nhưng sự căng thẳng trong lòng không cách nào biến mất được.

    “Ông nội, đây là bạn gái của cháu, Tô Nhạc.” Ngụy Sở kéo Tô Nhạc đến gần ông lão tóc trắng: “Hôm nay là ngày mừng thọ ông, cháu đưa cô ấy về cùng chúc thọ ông.”

    Ông nội Ngụy Sở cười tủm tỉm nhìn Tô Nhạc, vẻ mặt hòa ái: “Một cô bé thật lễ phép, Tiểu Sở, cháu phải chăm sóc bạn cẩn thận nhé, bảo bạn gái cháu ngồi xuống đi, đứng mãi làm gì.”

    Ngụy Sở ngồi xuống một bên, Tô Nhạc cũng ngồi thật quy củ bên cạnh. Ở bên Ngụy Sở, cô thật giống một cô con dâu mới về nhà chồng.

    “Đừng căng thẳng, đừng căng thẳng.” Cụ Ngụy cười ha ha nhìn bố Ngụy Sở ngồi bên cạnh: “Thằng hai, Tiểu Sở nhà con đã không đưa bạn gái về thì thôi, vừa đưa về đã đưa về ngay một cô bé ngoan ngoãn như thế này, rất tốt.”

    Tô Nhạc nghe vậy, gương mặt bắt đầu ửng hồng.

    “Bố.” Ông Ngụy thấy gương mặt Tô Nhạc đỏ bừng, biết con gái nhà người ta xấu hổ, đành phải nói: “Tô Nhạc, cháu đừng lo lắng, đây là vì ông nội thích cháu đấy thôi.”

    “Cháu không lo lắng ạ, ha ha.” Tô Nhạc cười khan một tiếng, cảm giác căng thẳng trong lòng cũng vì tiếng cười hòa ái của ông cụ mà giảm đi không ít.

    Trò chuyện một lúc, ông nội Ngụy Sở nói: “Thanh niên các cháu cứ ra ngoài chơi đi, ông cũng phải đi gặp mấy ông bạn già đã.” Nói xong, ông cụ vung tay lên, để hai đứa trẻ ra ngoài.

    “Phù.” Tô Nhạc cảm thấy mình nên thở phào một hơi.

    “Rất căng thẳng sao?” Ngụy Sở cười hỏi: “Sau này gặp người nhà em, anh nhất định cũng sẽ rất căng thẳng.”

    Cứ thử rồi biết, Tô Nhạc chỉ đáp lại bằng một cái liếc mắt, trong lòng bắt đầu nghĩ, khi đưa Ngụy Sở đi gặp người nhà có nên chọn một ngày cũng đông người thế này hay không? Đương nhiên, ý tưởng này đã trực tiếp nhảy qua bước có nên đưa Ngụy Sở tới gặp người nhà hay không.

    Bữa tiệc buổi trưa cũng vô cùng sôi nổi, Tô Nhạc nghe Ngụy Sở giới thiệu người này là cô ba, người kia là em trai đằng ngoại, đằng đó là cháu họ, náo nhiệt không kể xiết.

    Trong lúc đó, Ngụy Sở cũng giới thiệu cô biết trưởng khoa này, cục trưởng kia, đồn trưởng này nọ, Tô Nhạc yên lặng nhìn những trưởng phòng ban này đối đãi với Ngụy Sở vô cùng khách khí và nhã nhặn, trong lòng lại hạ kết luận lần nữa, quyền thế nhà họ Ngụy đúng là không nhỏ. Chẳng trách Ngụy Sở mở công ty khi còn trẻ mà không có ai làm phiền toái, quả nhiên năng lực và chỗ dựa là tổ hợp hoàn mỹ nhất trên thế giới.

    Cơm nước xong, Tô Nhạc và Ngụy Sở phải ở lại một đêm mới được đi, vì vậy buổi chiều cô có nhiều thời gian trò chuyện với Ngụy Diêu, còn Ngụy Sở và bố mẹ cũng có thời gian tiễn khách.

    “Thật không ngờ cậu với anh Sở nhà tớ lại thành một đôi.” Ngụy Diêu vừa cắn hạt dưa vừa cảm thán: “Tớ nhớ trước đây có rất nhiều cô gái theo đuổi anh ấy, nhưng anh Sở vẫn không hề đáp lại, lên đại học xong vẫn chưa từng đưa bạn gái về, đến khi anh ấy tốt nghiệp, mỗi ngày bác hai nhà tớ đều mong ngóng anh ấy đưa bạn gái về.”

    Tô Nhạc không nói gì, lẽ nào bà Ngụy còn lo kiểu đàn ông kim cương như Ngụy Sở không tìm được bạn gái sao?

    “Ngày tớ kết hôn, tớ thật sự không nghĩ cậu và anh họ có chuyện gì, tớ nghĩ hai người chỉ có quan hệ bạn học đơn thuần thôi.” Hiện giờ nghĩ lại, Ngụy Diêu cảm thấy mình quá ngây thơ, cô nhìn Tô Nhạc, nghiêm túc nói: “Tiểu Nhạc, mặc dù anh ấy vừa đẹp trai vừa có tiền, nhưng lại là một người đàn ông rất truyền thống, nếu hai người thật sự ở bên nhau, cậu nhất định sẽ rất hạnh phúc.”

    Bàn tay bóc hạt dưa của Tô Nhạc dừng lại một chút: “Cảm ơn cậu.”

    “Cậu đừng nghĩ rằng tớ nói tốt cho anh họ, anh ấy thật sự là một người đàn ông tốt, đôi khi tớ nghĩ không biết người con gái thế nào mới xứng đôi với anh ấy, nhưng sau khi thấy cậu và anh ấy ở bên nhau, tớ cảm thấy hai người không thể hòa hợp hơn được nữa.”

    “Cảm ơn lời khen của cậu.” Tô Nhạc thản nhiên nói: “Cậu không biết tớ ở bên anh ấy, có bao nhiêu người bất bình đâu.”

    “Mấy cô nàng đó bất bình là chuyện của bọn họ, dù sao người khiến anh họ tớ rung động là cậu, chẳng có liên quan gì tới bọn họ cả, nếu cậu gặp mấy cô nàng như thế, tốt nhất là không thèm nhìn tới bọn họ.” Ngụy Diêu cầm tay Tô Nhạc: “Chúng ta là bạn bè, đương nhiên tớ hy vọng cậu sống thật tốt.”

    Im lặng một lúc sau, Tô Nhạc nở nụ cười: “Cảm ơn cậu.” Câu cảm ơn này rất thật lòng.

    Ngụy Sở trở lại trong viện, thấy Tô Nhạc và Ngụy Diêu trò chuyện rất vui vẻ, anh dừng bước, xoay người đi về một hướng khác, đúng lúc gặp được ông Ngụy.

    “Cô bé đó là một cô gái không tệ, con nghiêm túc chứ?”

    “Đương nhiên là nghiêm túc chứ ạ, con bố thích cô ấy đã nhiều năm rồi.”

    “Nếu đã vậy thì phải đối xử với người ta cho tốt.” Ông Ngụy gật đầu thỏa mãn, nên là một lòng một dạ, tên nhóc này, không hổ là con ông. Ông Ngụy bị vợ quản nghiêm đã nghĩ vậy.
     
  17. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 56: Sự dịu dàng của Ngụy Sở...
    Buổi tối, dưới sự nhiệt tình của mọi người, Tô Nhạc bị ép ăn hết hai bát cơm đầy, no đến mức hơn nửa đêm mới ngủ được.

    Sáng hôm sau, Tô Nhạc thức dậy rất sớm, trong tứ hợp viện có rất nhiều hoa cỏ, không khí trong lành, cô hít thở sâu vài hơi mới đi rửa mặt.

    Ăn điểm tâm xong, trò chuyện với các trưởng bối một lúc, sau đó Ngụy Sở và Tô Nhạc chuẩn bị trở về, mẹ Ngụy Sở nhét vào trong xe Ngụy Sở không ít thức ăn rồi mới để bọn họ đi.

    “Bác trai và bác gái thật tốt.” Tô Nhạc ngồi trên xe, nhớ tới một ngày ở chung vừa rồi vui vẻ hơn nhiều so với cô đã dự đoán, cũng khiến cô yên tâm.

    “Giờ không còn căng thẳng nữa à?” Ngụy Sở lái xe, vừa cẩn thận nhìn đường vừa hỏi: “Anh đã nói em không cần lo lắng mà, mẹ anh còn bảo em lần sau đừng mua nhiều thứ tới như thế.”

    Tô Nhạc cúi đầu mỉm cười, không nói gì, cũng không phản bác lại những lời này của Ngụy Sở.

    Ngụy Sở nghiêng đầu nhìn cô một cái, nở nụ cười thật rõ ràng.

    Từ sau khi gặp người lớn trong nhà, tình cảm của Ngụy Sở và Tô Nhạc bước lên một nấc thang mới, có những cuối tuần Tô Nhạc sẽ chủ động tới biệt thự của Ngụy Sở ăn ké, hai người cùng nhau xuống bếp, cảm giác vô cùng tốt đẹp.

    Buổi tối, hai người sẽ ra ngoài tản bộ; ban ngày, đôi khi họ sẽ du ngoạn ở một số địa điểm ngay trong thành phố, những nơi vốn không biết đến nay đã quen thuộc hơn, sự ngăn cách vì thời gian ở chung quá ngắn cũng dần thu hẹp lại, hai người ở bên nhau, không có sự kích động của mối tình đầu, không thử thách lẫn nhau, giống như đôi tình nhân đã bên nhau nhiều năm, sự ăn ý hiển hiện trong từng hành động.

    Thời tiết đã bắt đầu chuyển lạnh, Tô Nhạc vốn định Quốc Khánh sẽ về nhà, ai ngờ mẹ cô thông báo rằng những ngày đó sẽ theo đoàn tới Hồng Kông du lịch, cô đành hủy bỏ kế hoạch đã định, chuẩn bị ở nhà lên dàn ý cho quyển tiểu thuyết tiếp theo, kiếm chút tiền nhuận bút cũng tốt.

    Trước kỳ nghỉ Quốc Khánh một ngày, công ty mời tiệc, Tô Nhạc và nhóm đồng nghiệp vui vẻ vì được ăn của công ty một bữa, ra khỏi quán ăn mới phát hiện trời đang đổ mưa.

    Đã vào tháng mười, khí trời lạnh dần, trời mưa nên lại càng lạnh, khi ra ngoài Tô Nhạc chỉ mặc một bộ váy liền, hiện giờ đứng ở cửa, bị gió thổi qua liền cảm thấy da gà toàn thân bắt đầu nổi lên.

    Lúc này, xe taxi rất khó gọi, một số đồng nghiệp nam dũng cảm chạy tới bến xe đợi xe buýt, đồng nghiệp nữ thì phiền phức hơn, cả đám do dự đứng trước cửa quán, lấy điện thoại ra gọi người thân tới đón.

    Người có chồng thì gọi chồng, người có bạn trai thì gọi bạn trai, người không có chồng cũng không có bạn trai thì gọi bạn bè. Tô Nhạc nghiêm túc suy nghĩ không biết có nên gọi Ngụy Sở hay không, người ta là tổng giám đốc của cả một công ty, không biết hiện giờ có việc phải làm hay không.

    Khi Tô Nhạc còn đang phân vân, điện thoại trong túi xách của cô vang lên, cô lấy điện thoại ra nhìn, người gọi tới là Ngụy Sở.

    “Trời mưa rồi, buổi liên hoan của các em kết thúc chưa, anh sắp tới nhà hàng rồi.”

    “Kết thúc rồi.” Tô Nhạc nở nụ cười, nhìn đám người đang nôn nóng, loại cảm giấc yên tâm này khiến người ta khó nói thành lời, làm cho nụ cười trên mặt cô ngày càng rõ ràng.

    “Tô Nhạc, người kia nhà cậu tới kìa.” Đồng nghiệp ở bên cạnh chọc chọc cánh tay Tô Nhạc, chỉ vào chàng trai đang xuống xe cách đó không xa, trong bóng đêm, chiếc ô màu xanh trở nên thật nổi bật.

    Một số đồng nghiệp nữ bắt đầu cười vang, đợi Ngụy Sở đến gần, bọn họ cũng thức thời mà không tới gần giúp vui.

    Tô Nhạc bước vào trong tán ô của ngụy Sở, nói với mấy đồng nghiệp: “Bọn tớ đưa các cậu về nhé?”

    Mấy đồng nghiệp đồng loạt xua tay: “Không cần, không cần, bọn tớ có người đón rồi, hai người mau về đi.” Lúc này mà làm bóng đèn thì bọn họ quá không biết điều rồi.

    Ngụy Sở đưa chiếc áo khoác trong tay cho Tô Nhạc, bảo cô mặc vào rồi mới ngẩng đầu nói với mấy người đồng nghiệp của cô: “Mọi người đừng khách sáo, lát nữa có lẽ mưa sẽ càng lớn, cùng nhau đi đi.”

    “Không cần, thật sự không cần.” Mọi người lại đồng loạt xua tay.

    Tô Nhạc cũng không cố chấp nữa, xoay người đi theo Ngụy Sở lên xe, xe nổ máy, cần gạt nước liên tục hất những hạt mưa rơi trên cửa kính ra ngoài, tiếng mưa rơi tí tách khiến cho Tô Nhạc có một loại cảm giác rất đặc biệt.

    “Không phải anh nói tối nay anh có việc hay sao?” Tô Nhạc cười hỏi.

    “Xong việc rồi thấy trời mưa, nhiệt độ ban đêm hơi lạnh nên thuận tiện mang áo khoác đến cho em.” Ngụy Sở nhìn chiếc áo khoác trên người Tô Nhạc: “Thời tiết thế này rất dễ bị cảm, em phải cẩn thận một chút.”

    Ngụy Sở đưa Tô Nhạc về đến nhà, thuận tiện lên phòng Tô Nhạc ngồi: “Ngày mai em có kế hoạch gì không?”

    Tô Nhạc suy nghĩ một chút: “Không có, em vốn định về quê, nhưng mẹ em lại đi Hồng Kông rồi.”

    “Vậy mấy ngày tới em tới chỗ anh đi.” Ngụy Sở lo lắng nói: “Mấy ngày này nhất định em lại quấn lấy máy tính viết tiểu thuyết, sẽ quên ăn uống đúng giờ, như vậy không tốt cho cơ thể.”

    Tô Nhạc sửng sốt, nhớ tới một loạt tiểu thuyết của cô trên giá sách nhà Ngụy Sở: “Anh biết em đang viết tiểu thuyết à?” Suy đoán của cô đã được chứng thực, cảm giác này thật… kỳ lạ.

    “Khụ.” Ngụy Sở vội ho một tiếng, thấy trên mặt Tô Nhạc dường như không có dấu hiệu tức giận mời giải thích: “Khi em đi tham gia hội ký tên, một người bạn của anh nhìn thấy nên đã nói cho anh biết.”

    “Bạn của anh biết em à?” Tô Nhạc thong thả ngồi xuống sô pha, chậm rãi nói: “Đây đúng là có duyên.”

    Ngụy Sở tiếp tục ho khan, làm sao anh có thể không biết xấu hổ mà nói cho Tô Nhạc biết, anh đặt ảnh chụp của cô trong ví tiền, người bạn kia của anh nhìn thấy vài lần nên ngày đó đã dùng điện thoại chụp Tô Nhạc, gửi tin nhắn hỏi anh có phải là cô hay không.

    Nói đến chuyện này là một loạt sự trùng hợp không biết nên giải thích thế nào, Ngụy Sở suy nghĩ một lúc, đành nói: “Bạn anh biết em, sau khi biết bút danh của em đã nói cho anh biết.”

    Tô Nhạc không ngờ trên đời lại có nhiều chuyện trùng hợp như thế, cô đưa mắt nhìn Ngụy Sở, phải chăng bọn họ thật sự có duyên phận? Khi Ngụy Sở thích cô, cô không biết; khi Ngụy Sở học nấu ăn vì cô, cô không biết; nhưng lúc nào Ngụy Sở cũng biết cô đang làm gì. Trong lòng cảm thấy ấm áp, cô đứng dậy đi vào trong phòng.

    Ngụy Sở lo lắng nhìn cô: “Em giận à?”Tô Nhạc nhìn dáng vẻ bất an của anh, bật cười nói: “Không phải anh bảo em tới nhà anh à? Em đi chuẩn bị quần áo, chẳng lẽ mấy ngày tới em chỉ mặc một bộ này?”

    “Vậy anh tới giúp em.” Ngụy Sở vui vẻ cười, nhiệt tình muốn tới giúp đỡ.

    “Phòng con gái, đàn ông không được vào, anh chờ ở đây đi.” Tô Nhạc đẩy anh ngồi xuống sô pha, trở về phòng thu dọn đồ đạc.

    Những vật dụng trong nhà đều là những đồ tốt nhất, trước đây cô tưởng Ngụy Sở xa xỉ, ngay cả căn nhà bỏ không cũng lắp những vật dụng tốt như vậy, hiện giờ cô mới biết, thì ra không phải Ngụy Sở xa xỉ. Mà là đặc biệt lắp đặt vì cô.

    Mọi thứ trong phòng đều có chất lượng tốt và thoải mái, lớn thì giường nằm, bàn máy tính; nhỏ thì rèm cửa, ghế ngồi; nơi nơi đều thể hiện sự quan tâm của chủ nhân căn phòng.

    Khi thu dọn xong mọi thứ xuống lầu, trời đã đổ mưa lớn hơn, Tô Nhạc nhìn trời mưa một lúc lâu rồi lẩm bẩm nói: “May mà ngày mai không cần đi làm, loại thời tiết thế này nằm trong chăn ngủ là thích nhất.”

    Ngụy Sở che ô cho cô để cô lên xe: “Được rồi, sau này em gả cho anh, nếu muốn, mỗi ngày có thể ngủ đến khi nào chán thì thôi.”

    “Ai muốn gả cho anh?” Tô Nhạc cảm thấy nhiệt độ trên mặt mình bắt đầu cao hơn nhiệt độ không khí, cô nghiêng đầu, không nhìn thấy vẻ mặt lúc này của Ngụy Sở.

    Tới nhà Ngụy Sở, Tô Nhạc tắm rửa sạch sẽ, thay áo ngủ, về tới phòng đã thấy một chiếc máy tính xách tay được đặt trên giường, ngay cả wifi cũng đã kết nối, Ngụy Sở khoanh tay đứng trước cửa nói: “Chăn gối này đều mới thay, em còn cần gì cứ nói với anh.”

    “Em không có ý kiến gì.” Tô Nhạc vào phòng, thấy Ngụy Sở còn đứng ngoài cửa, cô mỉm cười nói: “Ngủ ngon.” Sau đó cạch một tiếng đóng cửa lại, lưu loát khóa trái cửa phòng.

    Ngụy Sở sờ sờ mũi: “Anh thật sự là người, em đừng biến anh thành sói như thế.”

    “Chẳng có tên mặt người dạ thú nào lại có chữ viết trên mặt.” Trong phòng truyền ra một câu thật nhẹ nhàng.

    Ngụy Sở yên lặng xoay người về phòng, tuy thỉnh thoảng anh cũng bị kích thích, nhưng về phương diện này anh là một quân tử, hành động này của Tô Nhạc thật khiến anh tan nát cõi lòng.

    Tô Nhạc ngồi dựa vào đầu giường không biết đến sự mất mát của Ngụy Sở, cô ôm máy tính, vừa vui vẻ nói chuyện phiếm với bạn bè trên mạng, vừa làm bộ không ở trên mạng đối với biên tập đang hối thúc chương mới, mặc kệ biên tập thúc giục thế nào, cô đều ra vẻ mình thật sự không online, cô bận rộn nhiều việc, không biết gì cả.

    Diễn đàn đang bàn luận về định nghĩa đàn ông tốt, sau khi tổng kết lại đã có không ít yêu cầu, Tô Nhạc ngạc nhiên phát hiện Ngụy Sở phù hợp hơn một nửa số đó, điều này khiến cho cô cảm thấy có lẽ mình sẽ không nắm chặt được người đàn ông này, đúng là của từ trên trời rơi xuống.

    Con gái trong xã hội bây giờ vừa ghét phải lấy chồng lại vừa muốn lấy chồng, ý nghĩ mâu thuẫn này hầu hết là đổ tội cho đàn ông ngày càng không đáng tin, nhưng đời người lại luôn cần có một người làm bạn.

    Song Song: Tiểu Tất Cửu, sao cậu lại ở đây, hôm nay biên tập còn nói trên diễn đàn rằng muốn giết cậu đấy.

    Tất Cửu: Thật ra cậu chỉ đang nhìn thấy linh hồn của tớ, thể xác của tớ không có ở đây.

    Song Song: Cậu có thể vô liêm sỉ hơn được nữa không?

    Tất Cửu: ( ⊙o⊙) Vô sỉ là cái gì, có ăn được không?

    Song Song: Cảnh giới cao nhất của vô sỉ rồi.

    Mọi người đều đồng ý.

    Yêu hoa không yêu sách: Mọi người có cảm thấy gần đây con nhỏ Tất Cửu này thèm ăn đòn không?

    Song Song: Đồng ý.

    Yêu hoa không yêu sách: Toàn thân con nhỏ này tản ra một loại khí thèm ăn đòn chỉ có những cô nàng đang có tâm tình đặc biệt gì đó mới có, khiến cho người ta nhìn thấy cô nàng là lại hận không thể đạp cho một cái.

    Tất Cửu: [Gõ mõ]

    Trực giác của con gái đôi khi thật thần kỳ như vậy, Tô Nhạc nhìn mấy cô nàng trên diễn đàn đang suy đoán xem cô gặp được chuyện tốt gì, yêu đương, kết hôn, trúng thưởng, thăng chức, xuyên không, nhặt được tiền, đủ loại tình huống, Tô Nhạc đặt tay lên bàn phím, suy nghĩ một lát rồi gõ.

    Tất Cửu: Chúc mừng tớ đi, tớ yêu rồi.

    Mặc kệ mấy cô nương kia oanh tạc điên cuồng thế nào, cô thản nhiên tắt cửa sổ trò chuyện đi, bắt đầu đi dạo trên diễn đàn. Cô thích ra vào trong diễn đàn những chuyện thần kỳ, trong đó có một số câu chuyện kỳ lạ luôn khiến cho cô cười. Đôi khi có những câu chuyện xuyên tạc luôn có thể kích thích suy nghĩ hiếu kỳ và dò xét của cô.

    Chơi một lát, nghe thấy tiếng gõ cửa của Ngụy Sở, Tô Nhạc đặt máy tính lên tủ đầu giường, đứng dậy mở cửa.

    Ngụy Sở đứng bên ngoài, tay cầm một cốc sữa tươi: “Buổi tối đi ngủ sớm một chút, thức đêm không tốt cho sức khỏe, uống sữa đi, có thể giúp ngủ ngon hơn.”

    Tô Nhạc nhận lấy cốc sữa, nhiệt độ rất vừa phải, không lạnh không nóng, cô nhìn đồng hồ trên tường, đã mười một giờ đêm: “Anh cũng đi nghỉ sớm một chút.”

    “Được, anh đi ngủ bây giờ, sáng mai ăn trứng ốp được không, đồ ăn trong tủ lạnh không nhiều lắm, ngày mai chúng ta cùng đi mua nguyên liệu nấu ăn nhé.” Ngụy Sở xoa xoa đỉnh đầu Tô Nhạc, động tác này của anh dịu dàng hơn bất cứ điều gì khác.

    “Vâng.” Tô Nhạc cười cười, cầm cốc uống một ngụm sữa, nhìn Ngụy Sở đi rồi mới đóng cửa lại.

    Trở lại trên giường, nhìn màn hình máy tính còn đang phát sáng, Tô Nhạc khom lưng đóng máy tính lại, uống hết sữa rồi nằm lên giường nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ, dần dần chìm vào giấc ngủ.
    Chương trướcChương tiếp
    /SPOILER]
     
  18. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 57: Cầu hôn
    Ngày hôm sau, khi Tô Nhạc tỉnh dậy, Ngụy Sở đã làm xong bữa sáng, Tô Nhạc vừa ăn trứng ốp vừa nghĩ, có một người bạn trai như Ngụy Sở thật là một chuyện may mắn.

    Là một cô gái mà không làm được món ăn mỹ vị, Tô Nhạc thật dửng dưng, cơm nước xong, thay quần áo, đã là mười giờ sáng, quả nhiên ngủ đến phát chán là môt chuyện rất tốn thời gian.

    Đang đợt Quốc Khánh, rất nhiều siêu thị xúc tiến hoạt động tiêu thụ hàng hóa, rất đông người, Tô Nhạc đi phía trước, Ngụy Sở đẩy xe hàng đi theo phía sau, xuyên qua một loạt kệ hàng.

    Loại khoai tây chiên này mới ra, mua về ăn thử. Trà sữa hãng này rất ngon, mua về một hộp. Thịt bò khô của hãng này ăn rất vừa miệng, mua về một túi.

    Ngụy Sở đi theo phía sau Tô Nhạc, nhìn những thứ đồ ăn vặt hỗn loạn trong xe, bắt đầu hoài nghi ngày thường Tô Nhạc đều ăn những thứ này để sống, hầu hết những thứ này đều không có dinh dưỡng, ăn nhiều quá không tốt cho sức khỏe.

    Tới hàng rau quả, Tô Nhạc nhìn đi nhìn lại, không biết nên chọn cái nào mới ngon, cuối cùng im lặng giao nhiệm vụ gian khổ này cho Ngụy Sở.

    Động tác Ngụy Sở chọn đồ ăn nhìn rất thích mắt, cải trắng muốt, khoai tây tươi, rau quả đủ loại đều mua không ít, thứ nào cũng tươi tốt như nhau, được bỏ vào trong xe hàng, Tô Nhạc nghi ngờ Ngụy Sở muốn mua hết nguyên liệu nấu ăn cho mấy ngày tới.

    Tới khu thịt tươi, Ngụy Sở mua thịt dê, thịt lợn, cánh gà, cuối cùng Tô Nhạc cảm thấy có gì đó không đúng, cô khó hiểu nhìn một đống đồ đạc: “Vì sao lại mua nhiều như vậy?”

    “Mời mấy người bạn tới cùng ăn.” Ngụy Sở cười cười nói với Tô Nhạc, lại thả một cái chân thỏ vào trong xe.

    Tô Nhạc có chút hoài nghi, cô nghe những người bạn của Ngụy Sở nói anh không thích chủ động làm cơm cho người khác, hôm nay vì sao lại mời bạn tới ăn, thật là kỳ cục.

    “Cái này!” Tô Nhạc chỉ vào một túi nấm kim châm, kéo tay áo Ngụy Sở: “Mua cái này đi!”

    Ngụy Sở khom người cầm lên một túi: “Nấm xào, canh cá? Hay là canh nấm?”

    “Chọn món nào sở trường của anh đi.” Tô Nhạc thấy món mình thích được mua, thỏa mãn cười: “Em không chọn được.”

    Mấy bà thím mua đồ ăn bên cạnh nhìn dáng vẻ thân mật của bọn họ đều nở nụ cười, cảm thán, mấy chàng trai trẻ tuổi ngày nay thật kiên trì, thời bọn họ còn trẻ, mấy người biết nấu ăn?

    Hai người chọn tới chọn lui, cuối cùng cũng mua đầy đủ những thứ cần thiết, đẩy xe về phía quầy thu ngân, trên đường gặp được một người bạn đại học của Tô Nhạc, người bạn học kia hiển nhiên cũng biết Ngụy Sở, nhìn dáng vẻ người đàn ông của gia đình của Ngụy Sở, một lúc lâu vẫn chưa dám tin vào mắt mình.

    “Tô Nhạc, anh… anh Ngụy.” Bạn gái đáng thương này run rẩy lên tiếng chào hỏi: “Thật trùng hợp.”

    “Thật khéo.” Tô Nhạc thấy vẻ mặt của bạn học kia, thuận tiện liếc nhìn Ngụy Sở một cái, trên mắt viết: tai họa!

    Ngụy Sở đáp lại bằng một ánh mắt vô tội, sau đó lễ phép nói với bạn học kia: “Chào em.”

    Bạn gái kia cười ha ha nhìn hai người rời đi, chờ bọn họ đi xa mới lấy di động ra, gọi cho bạn thân.

    “Bình Bình, cậu có biết tớ vừa nhìn thấy ai không? Ngụy đại thần và Tô Nhạc nhé… Tớ biết hai người hẹn hò không phải tin tức mới, nhưng bọn họ ở chung, ở chung ấy… Thật mà, tớ thấy bọn họ cùng đi mua đồ ăn, Ngụy đại thần dịu dàng với Tô Nhạc muốn chết…”

    Không lâu sau, hầu hết bạn học đại học B đều biết Ngụy Sở với Tô Nhạc tình cảm thắm thiết, dịu dàng như nước. Sau đó, chuyện này càng truyền càng xa, tam sao thất bản, cuối cùng phát triển thành Ngụy Sở sợ vợ, Tô Nhạc là sư tử Hà Đông. Mặc kệ lời đồn này bay qua miệng của bao nhiêu người, trèo đèo lội suối, cuối cùng đã biến thành phiên bản như thế, nhưng có một điều có thể khẳng định, đó là sự si tình của Ngụy đại thần đối với Tô Nhạc là bất biến.

    Khi Ngụy Sở và Tô Nhạc đem nguyên liệu nấu ăn về đến nhà thì trước cửa đã có mấy bóng người quen thuộc, những người này Tô Nhạc đều đã gặp, Trần Húc, Lương Quang, Đường Dao, Tào Ngu Đông, chờ chút, khiến cho Tô Nhạc bất ngờ là Trần Nguyệt cũng ở trong số đó.

    Tô Nhạc cầm lấy chiếc chìa khóa trên tay Ngụy Sở mở rộng cửa, Trần Nguyệt cười hì hì bước đến bên cạnh cô: “Lần đầu tiên tới nhà đại thần làm khách đã được đại thần đích thân xuống bếp, đây đúng là quá may mắn.”

    Đường Dao hiếu kỳ hỏi: “Vì sao em không đoán là Tô Nhạc nấu ăn?”

    Trần Nguyệt bình tĩnh thở dài: “Chị ạ, Tô Nhạc chỉ biết làm hai món ăn, một là cải xào, hai là khoai tây luộc, món duy nhất nấu không tệ là mì ăn liền.” Nói xong, cô nàng còn chỉ những túi lớn túi nhỏ nguyên liệu trong tay Ngụy Sở: “Chị nghĩ mấy thứ này là những thứ Tô Nhạc có thể làm được sao?”

    Tô Nhạc mở cửa, vừa đổi dép vừa trợn mắt nhìn Trần Nguyệt: “Cậu còn nói lung tung nữa là trưa nay cho ăn cơm không.”

    “Aiz, đại thần, Tô Nhạc không cho em ăn, anh định thế nào?” Trần Nguyệt đau khổ nhìn Ngụy Sở.

    Ngụy Sở cười cười: “Những chuyện này đều do Tiểu Nhạc quyết định.”

    “Đại thần, anh quá mất phong độ rồi.” Trần Nguyệt vào nhà, cũng đổi dép theo chủ nhà, dùng ánh mắt “con gái gả chồng như bát nước hắt đi” nhìn Tô Nhạc: “Nhạc Nhạc bé nhỏ, đừng tưởng cậu có đại thần làm chỗ dựa mà lên mặt, cứ đợi đấy.”

    Tô Nhạc từ trong phòng lấy hạt dưa, đồ ăn vặt ra, không thèm để ý tới Trần Nguyệt mà bắt chuyện với những người khác, mời họ ngồi rồi vào phòng bếp theo Ngụy Sở.

    “Em ra nói chuyện với bạn đi, một mình anh làm là được.” Ngụy Sở nhìn mấy người bạn không hề có sự khách sáo của khách mời, bật cười cầm nguyên liệu nấu ăn vào phòng bếp.

    Đường Dao cầm một quả hạch trong tay, lắc đầu thở dài: “Từ khi có Tô Nhạc làm bạn gái, Ngụy Sở chịu khó hơn không ít.” Nói xong, cô còn đụng vào ông chồng nhà mình: “Nhìn mà học tập đi anh yêu.”
    Lương Quang chỉ có thể cười khổ, không nói gì, có tấm gương như Ngụy Sở ở đây, mấy người bọn họ đều biến thành không đủ tư cách trước mặt vợ yêu.

    Cơm trưa tuy không phải sơn hào mỹ vị, trứng cá muối, vây cá, nhưng cũng coi như phong phú, cơm nước xong, mọi người ngồi trên sô pha nói chuyện phiếm.

    “Đại ca, tình cảm của anh và Tô Nhạc đã tốt như vậy rồi, lúc nào định cho bọn em uống rượu mừng đây?” Trần Húc rung đùi đắc ý: “Đối với người đẹp, ra tay phải nhanh, chuẩn, dứt khoát.”

    Tô Nhạc nghe vậy, không được tự nhiên mà hướng ánh mắt về phía ti vi, nhưng Ngụy Sở lại nghiêm túc nói: “Cậu nói có lý.” Vì vậy, gương mặt Tô Nhạc cuối cùng cũng đỏ lên.

    Mấy người khác cũng đùa giỡn theo, Trần Nguyệt sáp lại gần Tô Nhạc: “Này, Nhạc Nhạc bé nhỏ, nếu Ngụy đại thần cầu hôn, cậu có đồng ý không?”

    Tô Nhạc nghiến răng nhìn Trần Nguyệt: “Trưa nay ăn nhiều như vậy mà vẫn chưa lấp được cái miệng cậu, lần sau đừng ăn nữa, chỉ phí cơm.”

    Trần Nguyệt không thèm để mắt đến loại uy hiếp này: “Tớ biết thật ra cậu chỉ đang xấu hổ thôi, nói thật, đại thần không tệ, lấy anh ấy cậu sẽ không thiệt thòi.”

    Tô Nhạc còn chưa kịp đáp lại Trần Nguyệt đã nghe thấy tiếng chuông cửa vang lên. Cô liếc mắt nhìn mấy người ngồi im trên sô pha, rồi lại nhìn Ngụy Sở không biết đã về phòng từ lúc nào, đành phải đứng dậy đi mở cửa. Cửa vừa mở ra, một bó hoa hồng lớn rực rỡ đang xuất hiện trước mặt cô, Tô Nhạc ngây người lần nữa.

    “Xin hỏi, chị có phải Tô Nhạc tiểu thư không?” Nhân viên đưa bó hoa tới trước mặt cô: “Đây là hoa Ngụy tiên sinh gửi tặng chị, mời ký nhận.”

    Tô Nhạc nhìn bó hoa hồng trên dưới một trăm bông này, ngẩn người ký tên, ôm bó hoa vào lòng, Ngụy Sở đang đùa cái gì đây, cũng chẳng phải ngày gì đặc biệt, tặng hoa hồng làm gì?

    Cô đóng cửa lại, xoay người đã cảm thấy trước mặt có một bóng người, còn chưa kịp phản ứng, đã thấy Ngụy Sở quỳ một gối xuống trước mặt cô, trong tay còn nâng một chiếc hộp trang sức màu đỏ, trong hộp là một chiếc nhẫn kim cương lấp lánh.

    “Tô Nhạc, lấy anh nhé.”

    Tô Nhạc hơi hé miệng, ngẩn người nhìn Ngụy Sở, lại nhìn mấy người ngồi trên sô pha, cuối cùng cô cũng hiểu vì sao Ngụy Sở lại mời bọn họ tới dùng cơm, thì ra để làm chứng cho anh.

    Thấy Tô Nhạc không có phản ứng, Đường Dao mở đầu nói: “Tô Nhạc, em đồng ý đi, đồng ý rồi, em có thể thỏa thích sai bảo cậu ấy, nô dịch cậu ấy, dạy dỗ cậu ấy.”

    “Tô Nhạc, chị đồng ý với đại ca đi, không có chị, đại ca quá máu lạnh vô tình, chị dâu là hy vọng của bọn em, là ánh mặt trời của bọn em.”

    “Nhạc Nhạc bé nhỏ, tốt xấu gì Ngụy Sở cũng là đại thần nổi tiếng trong trường chúng ta, cậu cũng đừng kén chọn như thế, đàn ông tốt như vậy giờ không còn nhiều đâu.”

    Mấy người bạn khác của Ngụy Sở cũng bắt đầu làm thuyết khách, Tô Nhạc thấy dáng vẻ của bọn họ giống như hận không thể thay cô đồng ý, không khỏi bật cười.

    Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của người trước mặt, cho dù bị bạn bè trêu chọc như vậy, trên mặt anh vẫn không có một chút ngượng ngùng, chỉ chăm chú chờ đáp án của cô.

    “Nếu em đồng ý, sau này cơm ai nấu?”

    “Anh nấu.”

    “Quần áo thì sao?”

    “Anh giặt.”

    “Sàn nhà nữa?”

    “Anh lau.”

    “Nếu em muốn ra ngoài?”

    “Anh đi cùng.”

    “Còn nếu anh thay lòng đổi dạ thì sao?”

    “Anh sẽ không thay lòng đổi dạ, nếu anh thay lòng đổi dạ, tất cả tài sản đứng tên anh sẽ thuộc về em, anh cũng sẽ cô đơn cả đời.”

    Viền mắt Tô Nhạc ửng đỏ, cô không phải loại người tham tiền tài, nhưng trên thế gian này có mấy người đàn ông có thể thật sự bằng lòng giao tất cả tài sản cho vợ.

    “Nếu không, ngày mai anh lập tức sang tên toàn bộ tài sản cho em, chỉ cần em đồng ý lấy anh, những thứ này chẳng đáng gì.” Ngụy Sở lo sợ Tô Nhạc nghi ngờ anh không thật lòng, lại sợ Tô Nhạc hiểu lầm hình tượng của cô trong trái tim anh, vội nói: “Ý anh không phải nói em thích tiền tài, chỉ muốn chứng minh với em, anh thật lòng với em.”

    Nhân vật làm mưa làm gió ở đại học B cuối cùng cũng nói năng lộn xộn, đánh mất phong độ bình thường.

    “Sau này, chúng ta là một, những gì của anh đều là của em, nếu em bằng lòng, những gì của em cũng có thể là của anh. Em nói đi về hướng Đông, anh tuyệt đối sẽ không đi về hướng Tây, càng không thể đi về phía Bắc hay Nam. Anh cũng sẽ không trói buộc cuộc sống của em, hiện giờ em sống thế nào, sau này có thể sống như thế, anh sẽ không yêu cầu em phải làm gì, những chuyện em muốn anh làm, anh sẽ cố gắng làm bằng được. Vì vậy, Tô Nhạc, lấy anh đi.”
     
  19. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 58: Bụng dạ đen tối
    Tô Nhạc thật sự không ngờ Ngụy Sở sẽ cầu hôn, cô nhớ tới chuyện Ngụy Sở học nấu ăn, cái tên trên tảng đá, tấm ảnh trên màn hình vi tính, và cả một bộ sách trên giá sách kia. Từ khi qua lại với Ngụy Sở tới nay, chưa bao giờ xảy ra chuyện khiến cô không vui, Ngụy Sở không biết nói lời ngon ngọt nhưng anh lại làm không ít chuyện vì cô. Nhiều khi, người đàn ông lẳng lặng giúp người phụ nữ sắp xếp mọi việc cẩn thận còn khiến cho người ta cảm động hơn nhiều so với những lời nói ngon ngọt.

    Tô Nhạc biết chính mình không thích những người đàn ông miệng lưỡi trơn tru, Ngụy Sở trùng hợp là kiểu người mà cô yêu thích nhất. Hiện giờ, nếu nói cô không rung động, không có tình cảm với Ngụy Sở, đó là nói dối. Từ trước khi du ngoạn Phật sơn, cô đã rung động với Ngụy Sở; còn khi thật sự yêu anh, có lẽ là lúc cô ngẫu nhiên nhìn thấy tên mình trên tảng đá kia.

    Con gái có quyền cảm động, vì vậy mỗi một lần cảm động kia đều biến cảm tình của cô đối với Ngụy Sở thành tình yêu, mấy ngày nay ở chung, tính cách hai người dường như cũng vô cùng hòa hợp. Tuy cô mạnh mẽ, nhưng biết cái gì nên, cái gì không nên. Tuy Ngụy Sở là nhân vật phong vân nhưng cũng biết cô mạnh mẽ nên có nhiều chuyện không ép buộc cô, cuối cùng, hai người hình thành một cảm giác ăn ý như hiện giờ.

    Người trước mặt còn giơ chiếc nhẫn, Tô Nhạc nhìn ánh mắt mong chờ và căng thẳng của anh, mở miệng nói: “Tài sản của anh, em không cần, cũng không có hứng thú.”

    Câu này của Tô Nhạc vừa ra khỏi miệng, vẻ mặt Ngụy Sở ngày càng buồn bã, mấy người ngồi trên ghế sô pha xem kịch cũng lo lắng nhìn hai người.

    “Không sao, anh…” sẽ tiếp tục cố gắng.

    “Nhưng, gả cho anh thì có thể.” Tô Nhạc giơ tay tới trước mặt Ngụy Sở.

    “Cái gì?” Ngụy Sở ngơ ngác nhìn Tô Nhạc.

    “Sao? Anh tiếc cái nhẫn này à?” Tô Nhạc vừa nói vừa rút tay lại, bị Ngụy Sở kịp phản ứng, vội vàng nắm chặt: “Đồng ý rồi, sao có thể hối hận được?!”

    Bàn tay Ngụy Sở hơi run run, anh lấy nhẫn ra, cẩn thận đeo vào ngón tay Tô Nhạc, hôn lên mu bàn tay cô: “Anh rất vui.”

    “Đồ ngốc, còn quỳ trên mặt đất làm gì, quỳ thoải mái lắm sao?” Tô Nhạc gõ lên đầu anh.

    “Đây là đại ca đang luyện tập, sau này quỳ bàn phím cũng đỡ đau khổ.” Trần Húc thấy sếp lớn nhà mình đã giải quyết xong chuyện lớn của đời người, tự cảm thấy có hy vọng tăng lương, vui vẻ nói: “Đại ca, anh nhớ mời bọn em một bữa nhé.”

    “Đồ cậu vừa ăn còn chưa tiêu, lại muốn ăn nữa?” Đối mặt với nhân viên của mình, Ngụy Sở sẽ không dịu dàng như thế: “Tinh thần tốt như vậy à, cuối tuần này cậu tăng ca, làm cho xong mấy đồ án tiếp theo đi.”

    “Đại ca, anh đang nói đùa đúng không?” Hối hận vừa rồi đã nhanh mồm nhanh miệng, Trần Húc bắt đầu cảm thấy muốn ứa nước mắt.

    “Đối với cậu, tôi chưa bao giờ nói đùa.” Ngụy Sở mỉm cười khiến Trần Húc rùng mình một cái.

    Mấy người bạn lại trêu đùa một lát, rồi tự giác đứng dậy tạm biệt, để lại không gian riêng cho hai người. Tô Nhạc ngồi trên sô pha, ti vi đang phát cái gì cô đều không biết, tuy cô đang ngồi đối mặt với nó. Ngón áp út tay phải có thêm một chiếc nhẫn kim cương kiểu dáng đơn giản lại đẹp mắt, ngón tay cảm thấy được chiếc nhẫn cứng, có chút không quen, nhưng khi Tô Nhạc sờ lên chiếc nhẫn kia, tâm trạng lại rất tốt.

    Sớm muộn gì cũng phải lập gia đình, như thế này cũng không tệ.

    “Đang nghĩ gì vậy?” Ngụy Sở ngồi xuống bên cạnh Tô Nhạc, trong tay còn cầm một đĩa hạt dưa Tô Nhạc thích ăn.

    “Em đang nghĩ, mẹ già nhà em mà biết em đồng ý lời cầu hôn của một người đàn ông, không biết có cầm chổi đuổi đánh em hay không.” Tô Nhạc cầm lấy một hạt dưa trong đĩa: “Mẹ em muốn em tìm một người đàn ông đáng tin cậy để nương nhờ cả đời, bề ngoài, tiền tài đều không quan trọng, quan trọng là nhân cách phải tốt.”

    “Anh không kiên định à, không đáng tin à?” Ngụy Sở nghe Tô Nhạc nhắc vậy mới nhớ, cảm thấy chuyện lấy lòng mẹ vợ này như lửa cháy tới mông, anh tiến tới trước mặt Tô Nhạc: “Đến lúc đó, em nhớ nói tốt giúp anh nhé.”

    “Em tin tưởng con mắt nhìn người của mẹ em.” Tô Nhạc đưa tay vỗ vai Ngụy Sở: “Cố gắng lên, chàng trai.”

    “Tiểu Nhạc, anh đột nhiên cảm thấy em càng ngày càng không biết khách sáo với anh nữa.” Ngụy Sở cầm đĩa hạt dưa, vẻ mặt đáng thương nhìn Tô Nhạc, muốn có bao nhiêu thê lương là có bấy nhiêu.

    “Anh muốn em khách sáo với anh à, anh chắc chắn chứ?” Tô Nhạc nhướng mày, khóe mắt đẹp hơi cong lên, quyến rũ không nói nên lời.

    “Không, em cứ coi như câu nói kia của anh không tồn tại.” Ngụy Sở tiếp tục nhích tới gần Tô Nhạc, thừa dịp Tô Nhạc đang chăm chú cắn hạt dưa, hôn chụt một cái lên mặt cô, đặt đĩa hạt dưa lên bàn uống nước, cười thỏa mãn lên lầu.

    “Mới hôn trộm được một cái, có cần vui vẻ đến mức đấy không?” Tô Nhạc yên lặng phun vỏ hạt dưa, ngẩng đầu nhìn ti vi, trên ti vi, nam diễn viên đang cầm hoa cười ngây ngô.

    Tô Nhạc lắc đầu, xã hội hiện nay, đàn ông vờ ngớ ngẩn đúng là đáng sợ.

    Việc Ngụy Sở cầu hôn thành công dẫn tới việc tất cả những gì anh làm trong đợt nghỉ Quốc Khánh đều vô cùng nhiệt tình, cuối cùng, trong ngoài phòng đều được anh quét dọn một lần, ngay cả sàn nhà cũng sáng bóng như gương.

    Ngày nghỉ cuối cùng của lễ Quốc Khánh, Tô Nhạc ngủ thẳng đến mười giờ sáng mới rời giường, vừa mở cửa ra đã thấy sàn gỗ phát sáng chói mắt, không nhịn được mà liếc mắt nhìn đôi dép dưới chân, sau khi xác định nó đủ sạch sẽ mới yên tâm đặt chân bước ra.

    Đi xuống nhà, toàn bộ phòng khách không nhiễm một hạt bụi, Tô Nhạc ngạc nhiên nhìn Ngụy Sở đang bận rộn trong bếp: “Anh gọi dịch vụ dọn dẹp à?” Đội dọn dẹp này đúng là chuyên nghiệp, có thể dọn dẹp căn phòng sạch sẽ như thế.
    “Đâu có, sáng nay anh không ngủ được nên mới dọn dẹp lại một lần.” Ngụy Sở bê một phần bữa sáng ra: “Em mau ăn sáng đi.”

    Rốt cuộc anh dậy từ lúc mấy giờ vậy, quét dọn sạch sẽ thế này, không thể ít hơn bốn, năm tiếng, đúng không? Lần đầu tiên Tô Nhạc nghiêm túc nghĩ, cô đồng ý lời cầu hôn của Ngụy Sở là một việc chính xác đến mức nào, có một ông chồng chịu khó như thế, làm vợ không biết sẽ dễ dàng đến mức nào. = =

    Ăn sáng xong, Tô Nhạc ôm máy tính ngồi lên sô pha, lên mạng nói chuyện phiếm với bạn bè, sau đó lại thấy Ngụy Sở tháo rèm cửa xuống ném vào máy giặt, thay rèm cửa mới lên. Mỗi xó xỉnh, từ trên trần đến dưới sàn, mỗi thứ đồ đạc đều được tỉ mỉ lau một lần.

    Việc Tô Nhạc phải làm chỉ là nói chuyện phiếm, ngẩng đầu nhìn Ngụy Sở, lại nói chuyện phiếm, rồi lại ngẩng đầu nhìn Ngụy Sở.

    Cho tới khi Ngụy Sở quét dọn cả trong lẫn ngoài, từ trên lầu xuống dưới lầu xong xuôi thì đã là buổi trưa, vì vậy, Ngụy Sở lại xắn tay áo vào phòng bếp.

    Tô Nhạc yên lặng cúi đầu, mở diễn đàn của đám bạn thân ra, gõ một câu.

    Tất Cửu: đàn ông nhà tớ thật đảm đang.

    Mọi người: …

    Sau đó, Tô Nhạc bị một bầu không khí khao khát và thù hận bao phủ, cô ngẩng đầu nhìn bóng người bận rộn trong bếp, đặt máy tính xuống, kéo dép loẹt xoẹt đi vào.

    Còn lâu cô mới muốn đi giúp đỡ, chỉ là buồn chán quá nên đi tìm việc gì đó để làm thôi.

    Cuối cùng, bữa trưa vẫn do hai người cùng làm, cơm nước xong xuôi, ngủ trưa tỉnh dậy, sau đó ra ngoài mua sắm, tuy không tới khu danh lam thắng cảnh nào nhưng bầu không khí cũng coi như không tệ.

    Ngụy Sở cũng đã đề nghị đi du lịch, nhưng Tô Nhạc lấy lý do rằng ngày nghỉ không phải đi ngắm phong cảnh mà là đi ngắm khách du lịch để từ chối lời đề nghị này. Buổi tối, khi nghe tin các nơi thăm quan rất đông đúc nhốn nháo, Ngụy Sở cảm khái trong lòng, may mà nghe lời Tiểu Nhạc, nếu không, hiện giờ, người bị đè thành nhân bánh là chính bọn họ rồi.

    Sau kì nghỉ Quốc Khánh, mọi người lại trở về cuộc sống bình thường, chỉ là, ai nấy đều có vẻ mệt mỏi, hiển nhiên là chưa phục hồi tinh thần từ đợt nghỉ.

    Tô Nhạc ôm tài liệu bước vào phòng làm việc của Giang Đình, ánh mắt Giang Đình đảo qua ngón tay Tô Nhạc, cười nói: “Chúc mừng.”

    Tô Nhạc ngẩn người, thấy ánh mắt Giang Đình dừng trên tay phải của mình mới phản ứng lại: “Cảm ơn chị.”

    Giang Đình cười: “Khi làm tiệc cưới nhớ phải cho chị một tấm thiếp mời nhé.”

    “Vâng, nhất định rồi ạ.”

    Khi Tô Nhạc ra khỏi phòng làm việc của Giang Đình, nụ cười còn nở trên môi.

    Bát quái là thứ truyền rất nhanh trong giới văn phòng, chưa tới một ngày, toàn bộ công ty Bách Sinh đều biết trên ngón tay áp út bên phải của Tô Nhạc có một chiếc nhẫn kim cương. Tất cả các đồng nghiệp nữ từ tầng cao nhất xuống tầng thấp nhất đều cảm thán, thì ra tổng giám đốc Ngụy đã cầu hôn Tô Nhạc, thậm chí có người còn dùng nửa ngày để nghiên cứu, cho ra một kết luận rằng chiếc nhẫn kim cương kia rất đắt tiền.

    Con gái luôn luôn có niềm quan tâm đặc biệt đối với những thứ như nhẫn kim cương, tuy chính Tô Nhạc không có ý khoe khoang nhưng khắp công ty đã biết chuyện tổng giám đốc Ngụy dùng nhiều tiền mua nhẫn kim cương để cầu hôn Tô Nhạc.

    Khi tin tức này truyền đến Kim Sở, từ trên xuống dưới Kim Sở đều chợt hiểu ra, thảo nào hôm nay sếp lớn lại cười tươi như hoa như thế, thì ra đã cầu hôn thành công, người trong lòng đã tới tay rồi.

    Buổi chiều tan tầm, Ngụy Sở đến đón Tô Nhạc như mọi ngày, thỉnh thoảng gặp được một số nhân viên có quan hệ tốt với Tô Nhạc, bọn họ đều cười ha ha tiến lên bắt chuyện: “Chúc mừng tổng giám đốc Ngụy.”

    Đối với bất cứ ai Ngụy Sở đều mỉm cười nói cảm ơn, điều này lại càng khiến những nhân viên công ty Bách Sinh hiểu rõ tình cảm của vị tổng giám đốc Ngụy này đối với Tô Nhạc.

    Hai người sóng vai đi ra khỏi cổng công ty, còn chưa kịp lên xe, bọn họ đã thấy Trang Vệ và Tống Vi cùng nhau đi tới. Mấy tháng trước bọn họ đã từng nhìn thấy hình ảnh này, chỉ là, cô gái bên cạnh Trang Vệ lúc đó không phải Tống Vi, mà là Lâm Kỳ.

    Lúc này, Tô Nhạc thật sự muốn xoay người bỏ đi, nhưng khi nhìn đến vẻ mặt bí hiểm của Ngụy Sở ở bên cạnh, Tô Nhạc lại nghĩ mình nên đứng lại đối đáp cẩn thận, hôm nay có Ngụy Sở ở đây, có lẽ Tống Vi sẽ không dùng kế ly gián nữa chăng?

    “Tập đoàn nhà họ Tống còn một số hợp đồng chưa giải quyết xong, cô ta không dám giở trò gì nữa đâu, cô dâu nhà họ Ngụy không phải để người khác ức hiếp.” Ngụy Sở tươi cười, sát lại gần bên tai Tô Nhạc nói vậy, nếu chỉ nhìn vẻ mặt anh, người ta còn tưởng anh đang nói chuyện gì đó tình tứ với cô.

    Tô Nhạc nghe xong lời này, chợt bừng tỉnh, người này đúng là bụng dạ đen tối, nhưng anh sẽ không vì kế ly gián lần trước của Tống Vi mà làm khó họ trong việc làm ăn chứ?

    Lúc này, Tô Nhạc có chút cảm giác mình là hồng nhan họa thủy.

    Chỉ là, loại cảm giác này cũng không tệ. ^_^
     
  20. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 59: Gặp mẹ em đi
    “Tổng giám đốc Ngụy, cô Tô, thật trùng hợp.” Tống Vi cười thật khéo léo: “Hiếm khi nào gặp được hai người thế này, chi bằng cùng nhau đi ăn một bữa cơm rau dưa đi.” Cô đã đợi ở gần đây một lúc lâu, cuối cùng cũng đợi được Ngụy Sở và Tô Nhạc xuất hiện.

    Cô thật sự không ngờ Ngụy Sở làm việc không nể mặt như thế, cũng không ngờ Tô Nhạc này có ảnh hưởng với Ngụy Sở như vậy. Cô không biết rốt cuộc Tô Nhạc đã nói với Ngụy Sở cái gì mà khiến cho Ngụy Sở dùng quan hệ, quấy nhiễu kế hoạch của mặt hàng còn chưa đưa ra thị trường của doanh nghiệp nhà cô.

    Loại đàn ông như thế này thật sự không thể đắc tội, Tống Vi nhìn người đàn ông đang cười vô cùng ôn hòa trước mặt, thầm cắn răng, cố gắng nhẫn nhịn: “Mong tổng giám đốc Ngụy và cô Tô nể mặt.”

    Lời này là một câu hai ý, Ngụy Sở cười cúi đầu nhìn về phía Tô Nhạc: “Tiểu Nhạc, chuyện em muốn làm có gấp không?” Nhìn như hỏi, thật ra anh đã giao quyền quyết định vào tay Tô Nhạc.

    Tống Vi không còn cách nào khác, đành phải hướng ánh mắt về phía Tô Nhạc.

    Tô Nhạc ngẩng đầu nhìn trời: “Sắc trời không còn sớm nữa…”

    Vẻ mặt Tống Vi chản nản hơn một nửa.

    “Vậy nên đi ăn cơm thôi, chuyện của em cũng không vội, mặt mũi cô Tống đương nhiên là phải nể rồi.” Cô không phải Ngụy Sở, không quyết định được cái gì, Ngụy Sở có giúp cô ta hay không phải do chính anh quyết định mới được. Ỷ thế ức hiếp người khác, đó không phải là chuyện cô am hiểu.

    Sắc mặt Tống Vi trở lại như thường, nhưng cũng liếc nhìn Tô Nhạc mấy lần, không biết là cảm ơn hay khó chịu.

    Về phần Trang Vệ đứng bên cạnh, từ lúc tới đến giờ hoàn toàn không nói gì, chỉ thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn Tô Nhạc.

    Sau đó, bốn người cùng tới nhà hàng, Tống Vi vẫn không nói gì đến chuyện khó khăn trong nhà, chỉ vô cùng nhiệt tình với Tô Nhạc, hoàn toàn quên rằng không lâu trước đây hai người còn có chuyện không thoải mái, dáng vẻ giống như tìm được bạn bè tốt cùng chung chí hướng vậy.

    Tống Vi cũng thầm cảm thấy may mắn vì Tô Nhạc không làm khó cô, thậm chí còn không nhắc tới chuyện lần trước. Trong lòng cô cũng đã hiểu, Tô Nhạc khác với Lâm Kỳ. Tuy Lâm Kỳ có nhiều mưu kế nhưng chỉ là mặt ngoài, còn Tô Nhạc này nhìn có vẻ thản nhiên, không quan tâm tới thế giới bên ngoài, nhưng hành động lại vô cùng có chừng mực, người phụ nữ như vậy so với Lâm Kỳ lại càng không thể đắc tội.

    Hơn nữa cô đã nhận được tin Ngụy Sở dẫn Tô Nhạc về ra mắt gia đình, dường như người lớn nhà họ Ngụy còn rất yêu thích Tô Nhạc. Cô cười cười, cô gái trẻ như Tô Nhạc có vẻ được rất nhiều trưởng bối yêu thích. Trang Vệ và Tô Nhạc đã chia tay hơn nửa năm, vậy mà chẳng phải cô vẫn nghe thấy bà Trang vô tình nhắc tới Tô Nhạc đấy sao?

    Đối với những người không nên trêu cũng như không thể trêu vào, Tống Vi rất biết cách kiềm chế bản thân, Tô Nhạc này dường như có cả hai điều đó. Dù không có Ngụy Sở ở đây, cô cũng không dám đắc tội với Tô Nhạc nữa, bởi vì người phụ nữ có phong độ đôi khi còn đáng sợ hơn cả người phụ nữ đã cùng đường.

    Cho tới khi cơm tối kết thúc, Tô Nhạc và Tống Vi vẫn trò chuyện với nhau thật vui vẻ, về phần Ngụy Sở, anh chỉ ngồi bên cạnh Tô Nhạc, thỉnh thoảng gắp thức ăn, đưa khăn tay, múc canh cho Tô Nhạc, rất có phong độ đàn ông.

    Bốn người ra khỏi nhà hàng, bên ngoài trời đã tối đen, thời tiết mùa thu hơi lạnh, Ngụy Sở quay đầu hỏi Tô Nhạc: “Em có lạnh không?”

    Tô Nhạc lắc đầu: “Không lạnh, anh đi lấy xe đi, em chờ.”

    “Được, anh quay lại ngay.” Ngụy Sở cất bước nhanh hơn về phía bãi đỗ xe, chưa tới hai phút sau, xe đã dừng trước mặt Tô Nhạc. Tô Nhạc mở cửa xe, quay đầu chào tạm biệt Tống Vi và Trang Vệ, sau đó lập tức ngồi vào trong.

    Chiếc ô tô màu đen biến mất trong bóng tối rất nhanh, Tống Vi thoáng châm chọc nhìn Trang Vệ đang mang vẻ mặt thương cảm ở bên cạnh: “Anh định đứng đây làm hòn vọng thê à?”

    Trang Vệ trầm mặt: “Liên quan gì tới cô?”

    “Anh coi phụ nữ là gì, anh muốn chân giẫm hai thuyền là giẫm, muốn làm lành là làm lành chắc, đừng tự coi mình là cái rốn của vũ trụ.” Tống Vi cười lạnh ra tiếng: “Còn nữa, đừng có dùng tính cách đã dùng với Lâm Kỳ để đối phó với tôi, Tống Vi tôi còn lạ gì anh, kết hôn với anh chẳng qua cũng vì lợi ích của tập đoàn thôi, anh đừng có tưởng mình được vạn người mê, bất cứ cô gái nào cũng yêu anh, đọc quá nhiều tiểu thuyết ngựa đực rồi đấy!” Nói xong, Tống Vi không thèm nhìn Trang Vệ, xoay người bắt một chiếc xe rồi bỏ đi.

    Trang Vệ đứng tại chỗ, sắc mặt liên tục thay đổi, đi tới bên cạnh xe mình, không nhịn được mà giơ chân đạp cửa xe một cái: “Khốn kiếp!”

    Một người dừng xe bên cạnh bước ra, dùng ánh mắt kỳ lạ nhìn Trang Vệ, rồi lại nhìn chiếc xe bên cạnh, vẻ mặt méo mó bỏ đi.

    Trang Vệ mở cửa xe ngồi xuống rồi đóng sập lại, nhấn mạnh vào chân ga phóng thẳng ra ngoài.

    Vừa sang tháng mười hai, nhiệt độ bắt đầu giảm xuống vù vù, Tô Nhạc cũng không để ý tới phong độ của người đẹp mùa đông, lôi ra tất cả áo khoác, áo lông. Đầu tháng, trong lúc buồn chán, cô nhìn thấy một bộ khăn quàng cổ tình nhân trên mạng, nguyên nhân chính là do cô rất thích chiếc khăn của nữ, nhưng chủ cửa hàng online lại không chịu bán lẻ, vì vậy cô đành mua về cả đôi, cái còn lại tặng cho Ngụy Sở. Ngay ngày hôm sau, cô nhìn thấy một người nào đó từ trước đến giờ không khoác khăn quàng cổ đã mặc một chiếc áo gió kiểu nam, khoác khăn quàng cổ, vui rạo rực tới công ty. Tuy trang phục như vậy rất đẹp nhưng Tô Nhạc vẫn không nhịn được mà giật giật khóe miệng = =, cô thật sự không ngờ, thì ra Ngụy Sở là cậu bé dễ thỏa mãn như thế.

    Mấy thứ như khăn quàng cổ tình nhân này, đúng là quá giống học sinh trung học.

    Cuối tuần, thỉnh thoảng cô vẫn tới chỗ Ngụy Sở ăn chực, thậm chí còn học được một vài món ăn, nhưng phần lớn thời gian vẫn là Ngụy Sở ra tay, còn cô ở bên cạnh tập võ mồm. Những khoảng thời gian đẹp nhất là khi hai người ngồi trong phòng chuẩn bị lẩu, tới siêu thị mua một gói nguyên liệu lẩu, thêm một chút mỡ bò, bỏ vào nồi xào đều, thêm gia vị, đổ nước sôi, đặt lên bếp lẩu, hai người ăn vô cùng khoan khoái.Ngụy Sở xào nguyên liệu lẩu rất thành thạo, mùi vị rất ngon, Tô Nhạc cảm thấy còn ngon hơn những quán lẩu bên ngoài, điều này khiến cho Trần Nguyệt thỉnh thoảng tới ăn ké rất hâm mộ.

    Lại là một ngày tới ăn chực nữa, Tô Nhạc tiễn Trần Nguyệt ra khỏi cửa, khi cô tưởng rằng Trần Nguyệt sắp lái xe về nhà thì cô nàng kéo Tô Nhạc lại.

    Tô Nhạc ngu ngơ nhìn Trần Nguyệt.

    Trần Nguyệt giơ tay búng lên trán cô: “Đợt tết Nguyên Đán này cậu đưa Ngụy Sở về gặp bác gái đi, Ngụy Sở này tuy bụng dạ đen tối, trên thương trường cũng bị người ta gọi là cáo già, nhưng đối với cậu không tệ. Phụ nữ chúng ta tuy không thể sa vào những lời dỗ ngon dỗ ngọt, nhưng nhận tấm chân tình của người ta thì cũng nên thật tình báo đáp.”

    Tô Nhạc hiểu ý của Trần Nguyệt, cô cười cười: “Tớ biết rồi, trời lạnh, cậu mau về nhà đi.”

    “Tối nay cậu ở lại chỗ Ngụy Sở à?” Trần Nguyệt cười ám muội.

    “Đừng có động não nữa.” Tô Nhạc liếc mắt khinh thường: “Tớ ngủ ở phòng khách bên cạnh.”

    “Aiz, Ngụy Sở, tên này đối với cậu thật là…” Trần Nguyệt cũng hoàn toàn yên tâm, một người đàn ông tôn trọng phụ nữ như vậy, chỉ dựa vào đó để suy xét đã khiến người ta vô cùng yên tâm rồi.

    Tiễn Trần Nguyệt đi, hai người bạn mới tới của Ngụy Sở cũng vừa ra về, bọn họ đều có xe, Ngụy Sở cũng không giữ. Anh nhìn thấy Tô Nhạc vào nhà liền nói: “Bên ngoài lạnh lắm à?” Nói xong, anh lại vào phòng bếp dọn dẹp.

    “Vâng.” Tô Nhạc ngồi xuống sô pha, cái bụng no căng đến mức không muốn động đậy. Trên ti vi, người đàn ông đang nói với người phụ nữ anh yêu em, em yêu hắn, đúng là dây dưa không bao giờ dứt.

    Tô Nhạc ngồi thẳng người, nghe tiếng bát đũa va vào nhau trong phòng bếp, nhất thời cảm thấy những mối tình oanh liệt trên phim truyền hình thật sự vô vị.

    Cô đứng lên đi tới phòng bếp, Ngụy Sở đang đeo găng tay rửa bát, rõ ràng là một chàng trai giỏi giang thành đạt vậy mà lại phải làm những chuyện này, Tô Nhạc cô rốt cuộc đã may mắn thế nào mới gặp được một người đàn ông như vậy?

    Cầm lấy đôi găng tay nhỏ hơn ở bên cạnh, Tô Nhạc nhận lấy những chiếc bát đã được rửa sạch, giúp anh tráng lần nước thứ hai. Khi nước chảy qua, dù đã cách găng tay nhưng cô vẫn cảm nhận được nước rất lạnh.

    “Lạnh không?” Ngụy Sở nở nụ cười: “Anh làm nhanh thôi, em ra xem ti vi đi.”

    “Không sao, ăn nhiều quá, dạ dày em khó chịu.” Tô Nhạc để những chiếc bát sạch sang một bên.

    “Đây gọi là ăn no đến mức đổi tính đổi nết đúng không?” Ngụy Sở chợt hiểu ra.

    “Anh biến đi.” Tô Nhạc quay đầu, dùng hàm răng cắn vai áo Ngụy Sở, biểu thị sự dũng mãnh của mình.

    “Ai nha, bộ quần áo này từ sáng đến giờ chưa thay đâu.” Ngụy Sở cười cười đắc ý: “Không biết bên trên có bao nhiêu bụi bặm, bao nhiêu vi khuẩn nữa.”

    Tô Nhạc giật giật khóe miệng, vớt cái bát từ trong nước lên: “Ngụy tiên sinh, tôi phát hiện gần đây ngài càng ngày càng luyên thuyên.”

    Ngụy Sở vui vẻ nói: “Thì ra Nhạc Nhạc nhỏ bé của anh vẫn luôn quan tâm tới từng lời nói từng cử động hàng ngày của anh, anh thật cảm động làm sao.”

    Cảm động cái đầu anh ấy! Tô Nhạc liếc mắt khinh thường: “Anh suy nghĩ quá nhiều rồi, thật đấy.”

    Ngụy Sở bị dáng vẻ này của Tô Nhạc chọc cười, tâm trạng tốt, tay chân cũng nhanh nhẹn hẳn lên, khi đang tráng bát anh nghe thấy Tô Nhạc hỏi anh tết Nguyên Đán có rảnh hay không.

    “Nguyên Đán cũng không có nhiều việc.” Ngụy Sở cầm mấy chiếc bát sạch, chuẩn bị để vào trong tủ.

    “Nguyên Đán em định về nhà, vậy… anh có muốn về cùng em không?”

    “Xoảng.”

    Ngụy Sở nghe vậy, chợt giật mình, trượt tay đánh rơi một cái đĩa xuống đất, cái đĩa lập tức vỡ nát.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này