Quyển 1 - Chương 1

Tháng Ba, vạn vật trong sơn cốc được phủ một màu xanh mơn mởn, ý xuân đã nồng.

Sáng sớm hôm nay, Nhan Phá Nguyệt vừa đi tới đại sảnh đã thấy quản gia khom lưng cúi mình, đứng trên cầu thang treo đèn lồng đỏ rực. Nhan Phá Nguyệt ngạc nhiên:

– Lão Quản, hôm nay có chuyện vui gì sao?

Quản gia chưa bao giờ nhắc tới chuyện quá khứ, cũng không nói tên của mình. Thế nên Nhan Phá Nguyệt gọi ông là lão Quản. Hay ví dụ như bà bà phục vụ nàng thích mặc y phục màu tím nên Nhan Phá Nguyệt gọi bà là A Tử.

Lão Quản tính tình trầm mặc, ít nói, lúc này đột nhiên nở một nụ cười hiếm có:

– Tiểu thư, đại nhân sắp về tới biệt viện.

Nhan Phá Nguyệt ngẩn ngơ: Cuối cùng cũng gặp được người cha trong lời đồn rồi ư?

Nàng luôn sống trong biệt viện này. Ngoài lão Quản thì chỉ có mấy lão bộc vừa câm vừa điếc bầu bạn.

Nghe nói phụ thân nàng – Nhan Phác Tông, Trấn quốc đại tướng quân bận chinh đông phạt tây, tận trung vì quốc gia.

Còn về việc vì sao ông lại ném đứa con gái độc nhất của mình ở một nơi cách xa với thế giới bên ngoài, thì đó chính là việc khiến Nhan Phá Nguyệt đau đầu nhất – thân thể này của nàng mắc một căn bệnh quái dị, thế nên ngày nào cũng phải ngâm người trong đầm nước lạnh như băng đá suốt bốn canh giờ, rồi lại phải ngủ trên chiếc giường hàn ngọc vạn năm bốn canh giờ. Đã thế nàng còn không được ăn thịt, chỉ ăn những thứ cổ quái, hiếm có như huyết thú, đông trùng hạ thảo.

Cũng may lão Quản từng nói, khi nào nàng tròn mười sáu tuổi thì có thể sống như người bình thường.

Còn chưa đầy ba tháng nữa, nàng sẽ được giải phóng.

Chỉ có điều lớn dần lên, trong người nàng luôn có một luồng khí lúc nóng lúc lạnh, càng ngày càng mãnh liệt. Có khi nửa đêm tỉnh dậy, nó khiến lục phủ ngũ tạng của nàng đau đớn khôn cùng. Lão Quản cũng bó tay không có cách nào, nàng nghĩ có lẽ là vì nàng thể hư bẩm sinh, chỉ đành nhẫn nhịn.

Có lẽ hôm nay tâm trạng lão Quản rất tốt nên nhìn nàng bổ sung:

– Lão gia thích mùi của hoa đào, hôm nay khi tắm tiểu thư cho thêm ít cánh hoa vào.

Nhan Phá Nguyệt không quan tâm lắm, nghĩ bụng cha mình thì cần gì phải làm như thế? Nàng xua tay, quay người ra khỏi phòng.

Phía sau núi, trăm hoa đua nở.

Nhan Phá Nguyệt ngậm một cọng cỏ xanh, nằm trên sườn dốc cạnh bờ hồ, nói với phụ nhân trung niên đang cung kính đứng hầu một bên:

– A Tử, cha ta sắp tới rồi.

Bà ta tuy vừa câm vừa điếc, tướng mạo xấu xí, nhưng tính tình ôn hòa, là người mà Nhan Phá Nguyệt thân thiết nhất trong biệt viện này.

Nhan Phá Nguyệt ngẩng đầu nhìn lên bầu trời xanh thẳm:

– Không biết ông có dễ gần không?

A Tử ngồi xuống, xoa mái tóc dài của nàng đầy thương yêu.

Lát sau, A Tử đã biến mất, có lẽ là đang đứng canh ở lối vào dẫn ra hồ. Nhan Phá Nguyệt đang định cởi bỏ y phục thì đột nhiên trong nước có một con cá bảy màu sặc sỡ nhảy vọt lên, trông thật đáng yêu.

Nàng nhớ ra lão Quản thích nuôi cá, bèn đưa tay ra bắt. Không ngờ con cá rất nhanh nhẹn, trượt khỏi tay nàng, nhiều lần mà nàng vẫn không thể đắc thủ. Đang lúc bực bội, thấy con cá bơi vào một đống sỏi gần đó, nàng đưa tay ra vồ mạnh…

Đắc thủ rồi!

Gót chân trượt mạnh, nàng đứng không vững nên ngã nhào! Bàn chân trần va mạnh vào hòn đá sắc nhọn trong nước, máu tươi bật ra.

Cả người nàng ướt sũng, vết thương đau nhói, chỉ đành ném con cá trong tay đi, ngồi xuống một tảng đá lớn. Nàng đang định xé trường bào ra băng bó lại thì bỗng có một bàn tay đột ngột thò ra, túm lấy bàn chân nàng.

Cẩm y hoa lệ, hương thầm lan tỏa, bàn tay đó với những ngón dài như ngọc.

Nàng ngẩng đầu lên, chạm phải một đôi mắt rất đẹp mang ý cười.

Nam nhân đó có lẽ chừng hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi. Người rất cao lớn, tướng mạo tuấn tú, đặc biệt dưới hàng lông mày rậm là đôi mắt phượng sáng trong như nước.

Lúc này, y đang ngồi xổm trước mặt Phá Nguyệt, ngón tay thon dài siết nhẹ gót chân nàng. Ngón tay y có vết chai, thô ráp chà lên làn da, khiến nàng thấy căng thẳng một cách dị thường.

– Buông ra! – Nàng quát khẽ.

Nam nhân đó ngước mắt lên nhìn nàng, ý cười trong mắt tiêu tan, dường như có ý thăm dò.

Nhan Phá Nguyệt cố gắng giằng ra, không ngờ bàn chân mình nằm trong tay y không thể cử động.

– Lỗ mãng. – Y móc trong túi ra một chiếc khăn tay màu trắng, giúp nàng buộc lên vết thương.

Hành động của y vô cùng dịu dàng, khiến ác cảm trong lòng Nhan Phá Nguyệt giảm bớt. Nghĩ bụng chẳng nhẽ đây là quý công tử nhà ai, ra ngoài chơi xuân tình cờ đi lạc vào sơn cốc? Nhìn y hình như không có ác ý gì.

Khi nàng đang định dịu giọng hỏi chàng vài câu thì bỗng nghe thấy tiếng chuông kêu dưới chân, hai chân nặng trịch, hình như có vật lạ. Nàng định thần nhìn kỹ liền thất sắc…

Hai chiếc kim hoàn không biết từ khi nào đã lồng vào cổ chân nàng. Kim hoàn dưới ánh mặt trời tỏa ánh sáng âm trầm, tinh tế mà chắc chắn.

Nam nhân đứng lên, nhìn chằm chằm vào chân nàng, mắt lộ ý cười.

– Quà gặp mặt – Y bình thản nói.

Nhan Phá Nguyệt trầm mặc giây lát, rồi vung mạnh trường bào, vô số mũi tên nhỏ bắn thẳng về phía tên đó. Nàng không có võ nghệ phòng thân, lão Quản bèn làm cho nàng chiếc ám tiễn này, chỉ cần phát động cơ quan trong tay áo là tên sẽ bắn ra, người bình thường và cả thú dữ cũng khó lòng tránh được.

Không ngờ nam nhân không buồn cử động thân người, tay áo vung lên, những mũi tên sắc bén đều rơi xuống bụi cỏ, mất dạng.

Nhan Phá Nguyệt há hốc miệng, cho dù là lão Quản thì ở cự ly gần như thế này cũng phải mất khá nhiều công sức mới tránh được, nhưng người này chỉ vung tay một cái…

Nàng biết mình đã gặp phải cao thủ võ học trong truyền thuyết.

– Ngươi là ai? Xiềng chân ta làm gì?

Nam nhân đó nhìn sâu vào mắt nàng, lát sau đột ngột giơ tay, ôm lấy thắt lưng Phá Nguyệt. Cơ thể nàng ướt sũng, bị kẹp chặt trong lòng y không thể cựa quậy.

Bốn mắt nhìn nhau, gần ngay trước mặt. Hơi thở của nam tử xa lạ khiến hai má Nhan Phá Nguyệt đỏ hồng.

Mắt y thoáng tối lại, cúi đầu, một nụ hôn như muốn che phủ đất trời ập xuống.

Nụ hôn ấy khiến Nhan Phá Nguyệt hồn bay phách lạc, đó là nụ hôn đầu của nàng, vậy mà lại bị một nam nhân xa lạ cướp đi. Nàng co chân đá y. Y dùng một tay nhẹ nhàng chặn lại, nàng cảm giác như mình vừa đá vào một tấm sắt, đau điếng cả người!

Ngoại hình của y trông rất nho nhã nhưng nụ hôn lại vô cùng hung hãn. Đầu lưỡi nóng bỏng liếm mút từng nơi mềm mại nhất trong miệng nàng, ép nàng không còn đường lùi, phải buộc quấn quýt cùng y. Mỗi một hơi thở của nàng đều bị y nuốt trọn; mỗi sự ngọt ngào của nàng đều bi y chiếm đoạt. Vòng tay của y càng lúc càng siết chặt, gần như khiến hai chân nàng rời khỏi mặt đất, chỉ đành bám vào y, mặc cho y định đoạt.

Rất lâu sau, y mới buông nàng ra, đặt nàng lên tảng đá.

Nhan Phá Nguyệt sợ y lại xâm phạm kiểu khác nên nói trước:

– Khoan đã! Ngươi là người trong đội quân Nam chinh phải không?

Nam tử đứng ngược sáng, ánh mắt khó dò:

– Sao nàng biết?

Nhan Phá Nguyệt nhìn thần sắc y, biết rằng mình đã đoán trúng nên yên tâm hơn phần nào. Nàng lạnh lùng nói:

– Tuy rằng y phục của ngươi sang trọng, nhưng đôi ủng mà ngươi đi là loại ủng da hươu mà ta thường thấy trong quân của triều đình Đại Tư ta. Lưng ngươi dắt trường kiếm, ngón tay có chai, thân thủ khá tốt…

– Khá tốt? – Trong giọng nói của nam tử mang theo một tiếng cười trầm đục.

Nhan Phá Nguyệt khó khăn lắm mới thu hết dũng khí để ngăn cản y, khựng lại một lát rồi nói tiếp:

– … Ta thấy dưới mắt ngươi có quầng thâm, đoán là ngày đêm phải hành quân gấp gáp. Ngươi là tướng sĩ trong quân của Trấn quốc đại tướng quân Nhan Phác Tông, đúng không?

Nam tử im lặng không nói.

Nhan Phá Nguyệt thấy thế bèn lạnh giọng quát:

– Hỗn xược! Ngươi là quân sĩ mà dám phạm thượng sao? Ngươi biết ta là ai không? Ta là ái nữ duy nhất của Trấn quốc tướng quân Nhan Phá Nguyệt. Thiên hạ đều biết, Nhan Phác Tông yêu con gái như mạng, ngươi là thuộc hạ của cha ta không thể nào không biết. Nếu ngươi còn dám xâm phạm ta, hôm nay ta sẽ tự kết liễu tại đây, ngày nào đó cha ta điều tra ra chân tướng, chắc chắn sẽ tru di cửu tộc ngươi để báo thù cho ta!

Nàng tuôn một tràng khí thế ngất trời nhưng chỉ khiến nam nhân đó cười khẽ một tiếng.

Y liếm môi thèm thuồng, tựa như con sói hoang nho nhã mà giảo hoạt.

– Không được cho nam nhân khác nhìn thấy chân của nàng nữa.

Khi nàng đang lấy hết tinh thần cảnh giác thì y ném lại câu nói này, sau đó bóng dáng y dần dần biến mất trong khu rừng.

Nhan Phá Nguyệt đứng lên, kim hoàn dưới chân kêu leng keng. Nàng bực bội cầm hòn đá lên đập một lúc lâu mà chiếc kim hoàn đó vẫn không hề trầy xước, trong khi đó tay vừa đau vừa mỏi, đành phải quay về biệt viện nhờ ai đó cởi ra.

Nàng đi vào rừng, thấy A Tử đang nhắm nghiền mắt nằm trên đất, hiển nhiên là bị ám toán, chẳng trách nam tử đó có thể vào được đến bên hồ.

Nàng hắt nước vào A Tử, hai người đều căng thẳng quay về biệt viện.

Vừa về tới phòng, Nhan Phá Nguyệt đã bảo A Tử lấy thanh bảo kiếm lại đây. Nhưng bảo kiếm đã mẻ cả lưỡi mà kim hoàn vẫn như ban đầu.

Nơi này lão Quản là người có võ công cao nhất, Nhan Phá Nguyệt bó tay, đành phải rụt rè tới tiền sảnh tìm lão Quản. Cuối cùng nàng gặp lão ở hoa viên, Nhan Phá Nguyệt vội vàng vén váy lên cho lão xem:

– Lão Quản, mau lấy ra giúp ta.

Lão Quản đột nhiên nhìn thấy bắp chân nhỏ nhắn trắng nõn như tuyết, gương mặt già đỏ bừng, quay đầu đi, ấp úng:

– Tiểu thư! Mau bỏ váy xuống!

Nhan Phá Nguyệt lặng lẽ buông váy xuống, chỉ để lộ bàn chân, rồi đưa kiếm cho lão Quản.

Lão Quản lúc này mới quay đầu lại, ngắm nghía tỉ mỉ chiếc kim hoàn đó, cau mày nói:

– Xảy ra chuyện gì?

Nhan Phá Nguyệt nhớ lại nụ hôn đó, mặt lại nóng như đổ lửa, tim đập thình thịch. Nàng tránh không đáp:

– Lão chặt đứt nó trước đã!

Lão Quản gật đầu, đang định múa kiếm thì đột nhiên nghe thấy một giọng nam trầm vang lên sau lưng:

– Không cần đâu, là ta đeo vào cho nàng đấy.

Lão Quản ngẩn người, rồi vội vàng quay lại, quỳ xuống lễ chào.

Nhan Phá Nguyệt nhìn ra, lập lức cứng đơ như bị sét đánh, mặt đỏ bừng lên.

Người đứng sau lưng hai người chính là nam tử đã trêu chọc nàng. Y đã thay một bộ cẩm bào màu đen, mái tóc dài đen nhánh hơi ẩm xõa bên vai, gương mặt nhìn nghiêng trắng như bạch ngọc, trông có vẻ biếng nhác mà ngạo nghễ.

Nhan Phá Nguyệt nghi hoặc và đề phòng nhìn về phía lão Quản:

– Hắn là ai? Sao ông lại quỳ trước hắn!

Nam nhân lạnh nhạt nhìn lão Quản một cái, lão Quản vốn là người trầm ổn, lúc này mồ hôi đã đầm đìa:

– Tiểu thư! Sao ngay cả đại nhân mà cô cũng không nhận ra! – Lão vội vàng nói.

– Đại nhân nào? – Nhan Phá Nguyệt thấy sống lưng mình lạnh ngắt.

– Nhan Phác Tông đại nhân, phụ thân của tiểu thư!

Nhan Phá Nguyệt thất kinh, cảm thấy luồng khí lúc nóng lúc lạnh trong ngực mình lại dâng trào. Nàng cố nén nó xuống, cảm thấy tim như dao cắt…

Nam tử có thần sắc bình thản, ánh mắt sắc bén này lại là cha nàng sao?

Cánh mũi nàng dường như vẫn còn mùi hương của y; môi nàng dường như vẫn còn hơi thở nóng hổi của y.

Nếu là phụ thân thì vì sao y lại cưỡng hôn nàng như cách một nam nhân đối xử với một nữ nhân?

– Lão Quản, ông nhận rõ chứ? – Nhan Phá Nguyệt lùi ra sau một bước, đứng sau lưng lão Quản.

Ngữ khí của lão Quản rất kiên quyết:

– Tiểu thư, còn không mau bái kiến đại nhân!

Nhan Phác Tông liếc liếc nhìn vẻ mặt khác nhau của chủ tớ hai người, quay người nhẹ nhàng đi vào chính đường, ngồi xuống ghế chủ vị. Nhan Phá Nguyệt đứng trong sân, nhìn y bê tách trà lên nhấp một ngụm, dường như đang chờ nàng vào bái kiến. Nàng quay đầu lại, lúc này mới thấy ngoài cửa ngách của sân viện, mấy con tuấn mã màu đen đứng như bức tượng, có thể thấy các kỵ sĩ mặc quân trang đang ngồi thẳng tắp trên đó.

– Tiểu thư, mau đi theo lão! – Lão Quản hình như hơi sợ, bất chấp sự nghi hoặc của nàng, nắm lấy tay áo nàng kéo vào trong phòng. Nhan Phá Nguyệt miễn cưỡng đi theo, lòng cố nén một tảng đá vô hình đè chặt.

Dường như Nhan Phác Tông không vội trách tội nàng, đôi mắt lặng lẽ như hồ nước nhìn lão Quản:

– Ngày mai ta và Nguyệt Nhi sẽ hồi kinh.

Lão Quản vội nói:

– Lão nô hiểu ạ, sẽ đi chuẩn bị ngay.

– Khoan đã!

– Chờ chút!

Hai người đồng thời lên tiếng.

Nhan Phá Nguyệt chỉ không muốn ở riêng với vị “phụ thân” này. Nhìn biểu hiện ban nãy của y thì có thể thấy chiều nay ở bờ hồ, y đã nhận ra nàng, vậy mà vẫn còn…

Điều đó có nghĩa là y hoàn toàn không coi nàng là con gái.

Nhan Phác Tông nhìn Nhan Phá Nguyệt định nói rồi thôi, quay sang nói với lão Quản:

– Ta có chuyện muốn nói với lão.

Lão Quản cung kính cúi đầu:

– Xin đại nhân dặn dò.

– Ba năm trước khi ta xuất chinh, Nguyệt Nhi vẫn bình thường. Hôm nay gặp lại, sao ngay cả phụ thân cũng không nhận ra? Hơn nữa tính cách này… – Hình như y đang cười, giọng nói càng lúc càng lạnh lùng.

Nhan Phá Nguyệt không hề tỏ ra kinh sợ, với câu hỏi này, nàng đã sớm khiến lão Quản tin một đáp án đúng chuẩn rồi.

Nàng nghe thấy lão Quản nghiêm túc trả lời:

– Hai năm trước đại nhân phái người đưa tới máu huyết trong tim của độc thiềm vương[1]. Tiểu thư sau khi uống vào thì hôn mê nhiều ngày mới tỉnh. Lão nô đoán là do độc tính quá mạnh nên bị mất trí.

[1] Thiềm: Con cóc. (Người dịch – ND)

Nhan Phác Tông không nói năng gì, Nhan Phá Nguyệt thì vừa sợ vừa nghi ngờ: Khi nàng tới thế giới này, cơ thể đang hôn mê, thế nên nàng mới nói dối cho qua. Nhưng khi đó nàng tưởng là mình bị bệnh, hôm nay nghe lão Quản nói mới biết là mình bị trúng độc.

Mấy năm nay ngày nào nàng cũng phải uống một bát máu, chẳng nhẽ trong đó đều có độc?

Nàng chỉ hư nhược cơ thể, vì sao phải uống máu độc?

Nhan Phá Nguyệt chưa kịp nghĩ kỹ hơn, Nhan Phác Tông đã cho qua chủ đề này, nói với lão Quản:

– Hôm nay ta dùng yến với mọi người.

Lão Quản nghe thấy thì cả người thoáng run, gương mặt cảm kích lui ra ngoài, bất chấp việc Nhan Phá Nguyệt đang ra sức đánh mắt ra hiệu cho ông.

Trong phòng chỉ còn lại hai cha con đối diện nhau.

Nhan Phá Nguyệt lạnh giọng, đi thẳng vào chủ đề chính:

– Thân phụ hay nghĩa phụ?

Nhan Phác Tông nhìn nàng một cái, giọng đầy vẻ giễu cợt:

– Cha ruột thì sao? Nghĩa phụ thì sao?

Nhan Phá Nguyệt trầm mặc không đáp.

Nàng cũng hy vọng sống ở thời đại này có thể gặp được một tình yêu đẹp. Nếu hai người chỉ tình cờ gặp nhau, tuy rằng nàng không thích cái tính cách ngạo mạn và mạnh mẽ của y, nhưng ít nhất thì cũng không đến nỗi ghét như bây giờ.

Nhưng y lại có cái danh là cha nàng, vậy mà vẫn vô lễ với nàng. Nàng rất không thích bị đối xử như thế.

Nếu y nuôi nàng là vì có dụng tâm khác, vậy thì họ có quan hệ huyết thống hay không, đối với tình yêu và tự do của nàng mà nói, nó chính là sự khác biệt giữa tử hình và tử hoãn[2].

[2] Tử hoàn: Trì hoãn tử hình. (ND)

Lúc này lão Quản dẫn một đám nô bộc câm điếc bê cơm canh đi vào. Lão Quản cung kính nói:

– Đại nhân, có thể khai tiệc được rồi ạ.

Nhan Phá Nguyệt vẫn đứng yên bất động, Nhan Phác Tông đứng lên, trước ánh mắt của chúng nhân, đi tới trước mặt, nắm lấy tay nàng. Sức của y rất lớn, Nhan Phá Nguyệt cảm thấy hồ như chỉ cần mình giằng ra là cổ tay sẽ gãy lìa.

Sức lực của hai bên chênh lệch quá lớn, bởi vậy Nhan Phá Nguyệt không giãy giụa một cách vô vị. Theo y tới trước bàn ngồi xuống, đưa mắt nhìn một vòng, thấy A Tử đang đứng đối diện, thần sắc có vẻ bất nhẫn.

Nhan Phá Nguyệt cầm đũa lên, cảm giác như đang nhai rơm.

Tim nàng thoáng run rẩy.

Thì ra A Tử cũng biết.

Lão Quản cũng biết, nếu không thì lúc sáng đã không bảo nàng khi tắm nhớ thả thêm ít cánh hoa đào mà Nhan Phác Tông thích.

Họ đều biết, và đều coi như không thấy.

Khi gần xong bữa cơm, có một vị quân sĩ trẻ tuổi cao lớn cầu kiến. Lúc nhìn thấy Nhan Phá Nguyệt, hắn hơi ngẩn người, sau đó mới trình quân tình trong tay lên cho Nhan Phác Tông.

Nhan Phác Tông đọc xong, nói với hắn:

– Theo ta vào thư phòng.

Lão Quản vội vàng đứng lên, đưa hai người đi.

Chân trước của họ vừa đi thì Nhan Phá Nguyệt đã buông đũa xuống, không nói lời nào, lặng lẽ nhìn các nô bộc trước mặt. Ánh mắt nàng lạnh lùng, khiến họ đều cúi đầu xuống.

Nhưng Nhan Phá Nguyệt biết làm thế nào? Họ vừa câm vừa điếc, biết vài con chữ, thậm chí có người còn mù chữ.

Nhan Phá Nguyệt đột nhiên tỉnh ngộ.

Có lẽ nơi này không phải là biệt trang để an dưỡng nghỉ ngơi.

Mà là một nhà lao đã được thiết kế tỉ mỉ.

Đêm hôm đó, Nhan Phá Nguyệt trằn trọc mãi không ngủ được. Nàng muốn chạy trốn, nhưng nàng là một nữ tử, lại còn mang gương mặt xinh đẹp, đáng yêu, ở thời đại này e rằng khó mà đi được vài bước. Hơn nữa Nhan Phác Tông cũng không cho nàng cơ hội đó – hai nô bộc câm điếc đứng canh ngoài cửa, ngoài biệt viện cũng có quân lính của y đứng gác.

Đang khổ sở suy nghĩ thì cánh cửa vang lên “cọt kẹt”.

Nhan Phác Tông vận áo dài màu trắng, gương mặt trầm lặng như nước tiến vào, đóng cửa lại.

Nhan Phá Nguyệt không phải chưa từng nghĩ đêm nay y sẽ hóa thân thành sói, nhưng khi khoảnh khắc này thực sự xảy ra, nàng vẫn kinh hãi nhảy dựng ra khỏi giường.

Y mỉm cười, lại gần chiếc giường.

Nhan Phá Nguyệt lập tức lùi về góc tường.

– Thay y phục cho ta. – Có lẽ đã uống rượu, gương mặt trắng trẻo của y đã đỏ lên, đôi mắt lấp lánh, ánh lên vẻ đáng sợ.

– Cha, hổ dữ không ăn thịt con. – Nàng nắm lấy thanh bảo kiếm đã chuẩn bị từ trước, rút ra khỏi vỏ, kề lên cổ mình, – Đừng ép con phải đổ máu ở đây.

Có lẽ hành vi phản kháng của nàng trong mắt y vô cùng nực cười, Nhan Phác Tông cười phì:

– Thế thì con cứ coi như cha con độc ác hơn cả hổ đi.

Lời nói vừa dứt, y đã lấy một món đồ trên đầu giường, ném về phía Nhan Phá Nguyệt. Đó là hòn sỏi trắng tinh và tròn nhẵn mà Nhan Phá Nguyệt nhặt ở đầm nước về, nó đánh vào bầu ngực bên trái nàng.

Nhan Phá Nguyệt cảm thấy ngực mình tê dại, sau đó… không cựa quậy được nữa.

Nàng đã bị điểm huyệt.

Nhan Phác Tông thong thả đứng lên, từng bước lại gần, ôm lấy thắt lưng nàng, đặt lên giường.

Sau đó y bắt đầu cởi áo.

Áo ngoài cởi ra, cơ thể rắn chắc xuất hiện sau lớp áo mỏng. Sau đó y mỉm cười, bắt đầu tháo dây buộc trên chiếc váy mềm của nàng.

– Chuyện mà Nguyệt Nhi đã quên, ta sẽ dạy lại từng việc.

Y cởi áo ngoài và váy của nàng, cánh tay vươn ra, lấy chiếc chăn mỏng đắp lên người nàng.

Nhan Phá Nguyệt vừa giận vừa thẹn, nước mắt lăn dài.

Y nhìn giọt nước mắt nàng, lăn từ gò má xuống, dùng ngón tay lau đi, rồi đưa lên miệng, mút nhẹ.

– Nếu tôi là con ruột ông, thế này là loạn luân. Dù có sinh ra con thì cũng là quái thai. – Nhan Phá Nguyệt run giọng nói. – Cha, mỹ nữ tài tử trong thiên hạ này thiếu gì, với ngoại hình và địa vị của người, muốn nữ nhân nào mà không được? Vì sao phải hạ thủ với con gái mình? Cho dù là dưỡng nữ thì cha cũng là trọng thần triều đình, truyền ra ngoài chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tiền đồ, công danh của cha, hà tất phải như thế?

Nàng thực lòng khuyên nhủ, nhưng lại khiến sắc mặt Nhan Phác Tông càng lúc càng lạnh lùng.

– Xem ra Nguyệt Nhi quên thật rồi. – Ngón tay dài của y miết nhẹ lên vành môi nàng, ngữ khí thân mật mà lạnh lùng. – Ta nuôi lớn Nguyệt Nhi là để Nguyệt Nhi cả đời làm nữ nhân của ta.

Nhan Phá Nguyệt tuyệt vọng, nàng không lên tiếng, nhưng cơ thể thì co lại.

Nhan Phác Tông đương nhiên cũng nhận ra cơ thể cứng đờ trong người mình, cười khẽ:

– Nguyệt Nhi tưởng ta định làm gì?

Đôi chân dài của y đột ngột đè lên, ép sát vào chân nàng, sau đó lại đan tay vào tay nàng.

Rồi y nhắm mắt, ôm lấy nàng, hơi thở bình ổn, bất động.

Nhận ra nàng đang thở hổn hển, tựa hồ vô cùng bất an, giọng nói chậm rãi của y vang lên trên đầu nàng:

– Phá Nguyệt, ngày tháng còn dài.

Sáng sớm hôm sau, Nhan Phác Tông bế Nhan Phá Nguyệt ra chính sảnh.

Trước mặt tất cả nô bộc.

Y dùng chiếc áo lông cáo trắng như tuyết trên người bọc kín nàng, chỉ để hở mỗi gương mặt nhợt nhạt.

Y nhìn lão Quản đã đứng chờ từ lâu.

– Còn bao nhiêu ngày nữa thì nàng tròn mười sáu?

Lão Quản gật đầu:

– Tiểu thư sinh ngày mùng Chín tháng Năm, còn hai tháng hai mươi ngày nữa ạ. Có điều cơ thể của tiểu thư được điều dưỡng rất tốt, đã không cần ngâm nước lạnh và uống máu thú mỗi ngày nữa rồi, ngày sinh nhật mười sáu tuổi là có thể viên phòng[3].

[3] Viên phòng: Chỉ việc quan hệ vợ chồng. (ND)

Cảm nhận được cơ thể cứng đơ của nữ tử trong tay, Nhan Phác Tông nhìn lão Quản một cái, cười nhạt:

– Lão trung thành với nàng thật.

Lão Quản một lần nữa quỳ lạy. Dù sao ông cũng có tình cảm với Nhan Phá Nguyệt, hôm qua nhìn thấy sự miễn cưỡng của nàng, thế nên ông mới lên tiếng nhắc nhở, để nàng có sự chuẩn bị về tâm lý.

Nhan Phác Tông không hề nổi giận, bế Nhan Phá Nguyệt đi ra đại sảnh, đặt nàng lên xe ngựa.

Sau đó một mình y quay vào phòng.

Y ngồi xuống, cầm tách trà lên nhấp một ngụm, nói:

– Vậy thì lão động thủ đi.

Lão Quản luôn giữ giọng bình thản, cuối cùng giờ cũng có chút thê lương:

– Vâng, đa tạ đại nhân đã cho lão nô sống thêm vài năm.

Lão Quản nhảy vọt lên, dừng lại sau lưng nô bộc câm, “bụp” một tiếng, một chưởng kích ra. Nô bộc đó chưa kịp hự lên, miệng đã thổ máu tươi, ngã nhào xuống đất.

Lão Quản tựa như phát điên, thân thể già nua của lão trở nên mạnh mẽ như thanh niên. Chưởng này nối tiếp chưởng kia, kích mạnh vào các nô bộc khác. Chính sảnh trong chốc lát đầy thi thể, máu chảy thành sông!

Cuối cùng, lão đứng trước mặt Nhan Phác Tông.

– Đại nhân, xin thứ cho tiểu nhân vọng ngôn: Tiểu thư tính tình đôn hậu, mong đại nhân thương yêu người.

Khóe miệng Nhan Phác Tông nở một nụ cười giễu cợt.

Lão Quản thấy thần sắc của y thì chỉ biết thở dài, sau đó giơ tay lên, chưởng phong mạnh mẽ, như rồng cuộn hổ gầm, kích vào tim mình.

Lão Quản cũng ngã xuống, cả phòng yên lặng như tờ.

Nhan Phác Tông ném tách trà đi, đứng lên đi ra ngoài.

Trên xe ngựa, Nhan Phá Nguyệt vừa nhìn thấy y, tròng mắt đảo tròn, nhìn ra ngoài cửa sổ. Y mỉm cười, ôm nàng vào lòng, vuốt ve nàng như một con thú cưng được mình nuôi dưỡng; thân mật chạm vào mái tóc dài cùa nàng, bờ eo, đôi chân nàng.

Đoàn xe quay đầu đi xuống núi, sau cùng của đội ngũ có mấy binh sĩ đã chờ đợi từ lâu, ném ngọn đuốc trong tay lên nóc nhà. Biệt viện rộng lớn lập tức bị ngọn lửa hung hãn liếm trọn, không lâu sau đã thành đống tro tàn đổ nát như thể chưa từng tồn tại trên đời.

Đoàn xe đi trên đường mười ngày, rồi thêm khoảng hai ba ngày nữa thì đến Đế Kinh.

Mặt trời đỏ rực như lửa, Nhan Phá Nguyệt nằm trên lớp da cừu trắng như tuyết, nhìn Nhan Phác Tông bên cạnh, nhắm mắt ngủ một lát. Nàng thực sự muốn lao tới bóp cổ y.

Nhưng lại không dám.

Nàng đã từng chạy trốn, và suýt thì thành công.

Đó là vào ba ngày trước, trời đổ mưa như trút, đoàn xe đi tới một thôn, chỉ đành tránh mưa trong miếu.

Đêm đó, tiếng mưa như trống dồn, phía sau ngôi miếu e rằng có nguy cơ bị sập, Nhan Phác Tông được binh sĩ mời qua đó xem xét. Khi y xuống xe, Phá Nguyệt giả vờ ngủ, thế nên y không điểm huyệt nàng. Nhân cơ hội này, nàng bèn len lén chuồn từ xe ngựa ra.

Trước xe ngựa chỉ có hai binh sĩ đứng quay lưng về phía nàng nói chuyện. Cơ thể Phá Nguyệt rất nhẹ, lại dùng vải buộc chặt kim hoàn ở chân, rón rén đi ra tới cửa mà vẫn không bị phát hiện.

Nhưng vừa đặt chân ra khỏi căn miếu rách thì đụng phải một lồng ngực rộng rãi, ấm áp. Người đó túm lấy nàng, rồi lập tức buông tay như điện giật.

Hắn đang định lên tiếng thì Nhan Phá Nguyệt vội vàng giơ tay ra dấu với hắn.

Người đó chính là quân sĩ hôm trước đã vào biệt viện mang thư, có thể coi là tâm phúc của Nhan Phác Tông. Hắn nhìn thần sắc của Nhan Phá Nguyệt thoáng khựng lại, sau đó hạ thấp giọng hỏi:

– Tiểu thư, người định làm gì?

– Ngươi mặc ta. – Nhan Phá Nguyệt vòng qua hắn, lao ra ngoài miếu.

Trên đường đi nàng đã nhìn thấy ngoài miếu có một khu rừng rậm rạp, chỉ cần nàng trốn ở trong rừng thì cho dù Nhan Phác Tông một tay che trời cũng chưa chắc đã bắt được nàng.

Ai ngờ quân sĩ đó là một người rất cố chấp, bèn đưa tay lên, nắm lấy cánh tay nàng, vội nói:

– Tiểu thư, bên ngoài… mưa to lắm, người đừng ra. Đại nhân từng hạ nghiêm lệnh…

Nhan Phá Nguyệt bị hắn tóm rất chặt, thầm kêu khổ trong lòng. Còn quân sĩ đó nắm cánh tay mềm mại của nàng thì nhất thời sững sờ, lực càng siết mạnh hơn, Nhan Phá Nguyệt đau nhói.

Đang lúc giằng co thì sau lưng Nhan Phá Nguyệt vang lên giọng nói như ma quỷ vọng lại từ địa ngục:

– Tùy Nhạn, buông tiểu thư ra.

Tùy Nhạn chính là tên gọi của quân sĩ đó. Hắn nghe giọng nói thì như sực tỉnh, lập tức buông Nhan Phá Nguyệt ra, cúi người nói:

– Đại nhân, tiểu thư…

Nhan Phác Tông mặt không chút biểu cảm, xua tay ra hiệu cho hắn rời đi. Sau đó y lạnh lùng nhìn Nhan Phá Nguyệt một cái quay người đi lên xe ngựa. Nhan Phá Nguyệt chỉ hận là không thể vạch trần bộ mặt cầm thú của y trước mặt mọi người, nhưng nghĩ lại, sợ liên lụy tới các binh sĩ này, nàng đành thở dài buồn bã, theo y lên xe ngựa.

Khi rèm xe hạ xuống, nàng thấy Tùy Nhạn đang đứng ở một góc miếu, lặng lẽ nhìn sang bên này. Nhan Phá Nguyệt hằn học lườm hắn một cái, trong lòng thầm mắng “đồ ngốc” rồi mới chui hẳn vào trong xe, quay đầu đi không nhìn Nhan Phác Tông.

Nhưng làm gì có chuyện Nhan Phác Tông dễ dàng tha cho nàng?

– Ta không có kiên nhẫn để chơi trò mèo vờn chuột. – Y cười cười, năm ngón tay thuôn dài siết chặt bàn chân nàng. – Thứ ta cần là cơ thể này. Nếu nàng còn trốn, ta sẽ chặt đứt chân tay nàng, như thế thì ngày nào cũng sẽ chỉ nằm trên giường, càng tiện hành sự.

Khi nói những lời này, đôi mắt đẹp của y lóe lên sát ý lạnh lùng, khiến Nhan Phá Nguyệt nhớ ra, người này là một tên sát nhân đã giết hàng vạn người trên chỉến trường, y thực sự sẽ hành hạ nàng người không ra người, quỷ không ra quỷ.

Nàng không dám trốn nữa.

Nhưng đêm ấy Nhan Phác Tông vẫn tháo khớp hai cánh tay của nàng, khiến nàng đau đớn suốt cả một đêm. Nàng nghiến răng nghiến lợi nhưng sống chết không chịu rên rỉ một tiếng, điều này khiến Nhan Phác Tông có cái nhìn khác về nàng. Khi trời sáng, y sửa lại khớp cho nàng, còn nói đầy thâm ý:

– Nguyệt Nhi rất có cốt cách của ta.

Cốt cách cái con khỉ? Nhan Phá Nguyệt dựa vào thành xe, thầm hạ quyết định, còn ba tháng nữa mới tới sinh nhật lần thứ mười sáu của nàng, nàng vẫn còn cơ hội.

Nếu… nếu lại bị bắt lại thì cùng lắm nàng ngoan ngoãn cầu xin y. Nàng không tin y chỉ cần một món đồ chơi không tay không chân.

Nhưng mấy ngày sau đó Nhan Phá Nguyệt lại ngượng ngùng vô cùng.

Có lẽ vì thấy nỗi đau đớn bị trật khớp tay không thể khiến nàng khuất phục, Nhan Phác Tông đột nhiên nổi hứng, vứt tất cả y phục trên người nàng đi, chỉ để lại cái áo yếm. Thế thì nàng trốn đi đâu được? Khi ở trên xe ngựa, nàng chỉ biết ngoan ngoãn co mình trong một góc, cố tránh ánh nắng mùa xuân đang trải vàng ngoài kia.

Hằng đêm, y đều quấn lấy nàng rồi ngủ. Lâu dần, Nhan Phá Nguyệt có thể cảm nhận được một luồng khí rất nhỏ mềm mại chuyển động giữa thân thể hai người. Luồng khí đó rất dễ chịu, bất giác nàng muốn có nhiều hơn. Nhưng đối tượng là Nhan Phác Tông, tốt nhất là nàng vẫn nên tránh xa.

Chỉ là đôi khi nửa đêm ngủ mơ màng, nàng vô thức áp sát lại gần luồng khí mềm mại đó, nhích vào lòng y. Có một đêm chẳng hiểu vì sao lại làm y thức giấc, thế là bị y đè xuống dưới. Đây là lần đầu tiên Nhan Phá Nguyệt cảm nhận được dục vọng nóng bỏng trên người y, nàng sợ hãi luống cuống. Còn y thì lạnh lùng nhìn nàng, quay người xuống khỏi xe ngựa, lát sau mới quay về, lại ôm nàng nói:

– Không được ngọ nguậy. Nếu không ta sẽ không chờ được tới sinh nhật mười sáu của nàng mất.

Thế là dọc đường bình yên không sóng gió, chỉ có điều gương mặt Nhan Phá Nguyệt ngày càng lộ vẻ rầu rĩ.

Trưa nay, đội xe đi tới một điền viên. Tuy rằng dọc đường rất kín đáo nhưng vẫn có quan viên tới bái kiến Nhan Phác Tông. Y xuống ngựa, điểm huyệt Nhan Phá Nguyệt, để nàng lại trên xe.

Nhan Phá Nguyệt chỉ mặc một cái áo yếm, trên người khoác áo choàng lông cáo của y, trông như một cái bánh chưng trắng ngần, ngồi một mình chán nản trên xe. Có điều nàng nghĩ tới cảnh phồn hoa nơi Đế Kinh, so với nơi đồng không mông quạnh này thì có lẽ sẽ dễ trốn hơn nhỉ?

Nhan Phác Tông không thể cả đời coi nàng như bảo bối, nhốt nàng trong phòng không cho ra ngoài được.

Nghĩ tới điều này, nàng rùng mình.

Đang lúc ngẩn ngơ suy nghĩ thì đột nhiên nghe thấy một giọng nói căng thẳng vang lên ngoài rèm xe:

– Tiểu thư… thuộc hạ hái một ít vải, tiểu thư muốn ăn không?

Đó chính là giọng của Tùy Nhạn.

Nhan Phá Nguyệt vẫn còn ấm ức việc ngày hôm đó, nhưng sau đó nghĩ lại, cũng không thể trách hắn, nên không giận nữa. Nàng lạnh nhạt:

– Đa tạ, không cần.

Bên ngoài không vang lên tiếng động nào nữa. Nhan Phá Nguyệt tưởng hắn đã bỏ đi, lát sau, đột nhiên có tiếng lạo xạo, góc dưới rèm xe bị vén lên. Một quả vải tròn được một bàn tay to lớn đẩy vào.

Nghe thấy tiếng bước chân của Tùy Nhạn đã đi xa, trong lòng Nhan Phá Nguyệt thấy hơi cảm động. Nàng nhìn quả vải chảy nước miếng, tiếc rằng cả người đã cứng đơ như miếng sắt, không thể động đậy.

Lát sau, rèm xe lại được vén lên, Nhan Phác Tông khom lưng bước vào. Có lẽ là vì nói chuyện với quan viên rất vui vẻ nên trên miệng y vẫn còn nở nụ cười.

Tay y cầm một chùm vải.

Nhìn thấy quả vải trên sàn, thần sắc y ánh lên vẻ giễu cợt.

“Bẹp”, y giẫm nhẹ lên quả vải đó, nước vải chảy ra.

Lúc này y mới đi tới trước mặt nàng, nhẹ nhàng vỗ lên vai nàng, giải huyệt đạo, sau đó tận tay bóc một quả, đưa lên miệng nàng.

Nhan Phá Nguyệt kiên quyết không há miệng, y mỉm, cười, gạt cái áo choàng lông cáo trên người nàng xuống, sau đó tay cầm quả vải, lăn từ miệng nàng xuống dưới.

Thịt quả màu trắng, yếm đào đỏ rực như lửa càng tôn lên nước da trắng trẻo và vẻ mịn màng, yếu ớt của nàng. Nhan Phác Tông kẹp quả vải bằng hai ngón tay, lăn nó xuống theo khe núi nhỏ hẹp giữa ngực nàng, nhìn nó dần dần lún vào trong. Nhan Phá Nguyệt hét lên:

– Tôi ăn, tôi ăn!

Nhan Phác Tông càng cười tươi hơn, nhưng lại cầm quả vải đó lên, đưa lên mũi ngửi, lông mày giãn ra, bỏ vào miệng mình.

Ba ngày sau, cuối cùng xe ngựa cũng tới Đế Kinh.

Vì Nhan Phác Tông từ tiền tuyến trở về nên chưa vào cổng thành đã có thái giám trong cung ra đón tiếp. Nhan Phác Tông ra lệnh cho đội xe đưa Nhan Phá Nguyệt về phủ trước, còn mình thì theo thái giám về cung.

Cung khuyết trập trùng, nguy nga sừng sững.

Hoàng đế ngồi trên long ỷ, mặc long bào cửu trảo, đầu đội châu ngọc kim quan, nhìn Nhan Phác Tông quỳ bên dưới, gương mặt ánh lên nụ cười hiền từ.

– Ái khanh bình thân, chiến sự vất vả quá.

Ngài đưa mắt nhìn thái giám đứng hầu, hắn lập tức lấy thánh chỉ trên ngọc án xuống, the thé tuyên đọc:

– … Xét thấy Trấn quốc đại tướng quân Nhan Phác Tông chiến công hiển hách, trung quân ái quốc, nay gia phong Vệ úy, thống lĩnh ba vạn cấm vệ Đế Kinh, đô đốc quân sự Bình Châu, Thanh Châu, Vận Châu…

Nhan Phác Tông cung kính tiếp chỉ tạ ơn, chờ hoạn quan lui xuống rồi mới cười với Hoàng đế:

– Hoàng thượng nói cho vi thần về kinh nghỉ ngơi, vậy mà vẫn ném cho vi thần bao nhiêu là việc. Muốn vi thần chết vì mệt sao?

Quân thần hai người rất thân thiết với nhau, Hoàng đế càng cười tươi hơn:

– Khanh là đại thần cốt cán, cho khanh nghỉ ngơi chỉ là cái cớ, chẳng nhẽ khanh định về kinh dưỡng lão thật?

Hai người lại trò chuyện với nhau lát nữa, thấy trời đã gần trưa, Nhan Phác Tông đang định cáo từ thì bỗng nghe thấy Hoàng đế chuyển chủ đề:

– Đúng rồi, nghe nói con gái khanh cũng được đón về Đế Kinh rồi?

Nhan Phác Tông ngừng lại, cười nói:

– Vâng. Chỉ có điều nha đầu đó sống trong núi nên tính tình hoang dã, vi thần không dám nhắc tới với Hoàng thượng để đỡ xấu hổ.

Hoàng đế cười ha hả, hoạn quan thấy thế bèn cười nói:

– Nhan đại nhân là long là phụng, con gái làm sao có thể kém cạnh được? Nhớ năm xưa khi Tiên hoàng còn sống, Nhan đại nhân đỗ đầu trong kỳ thi điện. Nhưng trạng nguyên lại không cần phần thưởng, chỉ xin Tiên hoàng ban nhánh nhân sâm nghìn năm trong cung để chuộc mạng cho đứa con gái đang bệnh nguy của mình. Văn võ bá quan trong triều đều biết, Nhan Phác Tông yêu con gái như tính mạng.

Nụ cười của Nhan Phác Tông vẫn không thay đổi. Hoàng đế cười nói:

– Ồ? Còn có việc này à? Nhan khanh đúng là tấm gương sáng cho các bậc phụ mẫu trong thiên hạ? Thế tiểu nữ tên là gì? Trẫm loáng thoáng nhớ là một cái tên rất độc đáo.

– Phá Nguyệt ạ. – Nhan Phác Tông đáp, – Nhan Phá Nguyệt.

– Phá Nguyệt… – Ngón tay dài của Hoàng đế gõ lên ghế, – Cái tên này sát khí rất nặng, nhưng lại xứng với hổ nữ của tướng gia. Nhan khanh chiến công hiển hách, lần này về kinh, người đến cầu thân có lẽ đạp hỏng cả cổng Nhan phủ mất.

Nhan Phác Tông thấy tim mình chùng xuống, cảm giác không ổn.

Quả nhiên, thái giám cười tươi tiếp lời:

– Xem Hoàng thượng nói kìa, chỉ lo cho thần tử nhưng lại quên mất huyết mạch hoàng thất của mình. Thập thất Vương gia năm nay tròn mười chín tuổi mà vẫn còn chưa lập phi.Hoàng đế ngỡ ngàng:

– Đúng là ta quên mất vị thập thất đệ mọt sách này.

Nhan Phác Tông thấy Hoàng đế đã mở lời vàng ngọc thì vội vàng quỳ lạy:

– Vi thần không dám, xin Hoàng thượng thứ tội!

Nụ cười của Hoàng đế thu lại, ngữ khí vẫn vô cùng thân thiện:

– Nhan khanh vì sao lại cáo tội?

Nhan Phác Tông không đứng lên, trầm giọng nói:

– Tiểu nữ bướng bỉnh của thần tuy chưa có tam môi lục sính[4], nhưng đã sớm hứa gả cho người ta.

[4] Tam môi lục sính: Theo nghi thức truyền thống Trung Quốc, những người đàn ông và phụ nữ kết hôn cần ba lễ giới thiệu và sáu lễ sính tương tự “tam thư lục lễ”. (Biên tập – BT)

– Ồ? – Hoàng đế nâng chén trà lên, nhấp một ngụm.

Nhan Phác Tông cười nói:

– Chính là Phiêu kỵ tướng quân dưới trướng của vi thần, Trần Tùy Nhạn.

Hoàng đế nghe thấy thế thì ngẩn người:

– Chính là tướng quân tiên phong đã san bằng thành Nam Định đó sao?

– Chính thế ạ. Trần Tùy Nhạn xuất thân bần hàn, tuổi trẻ tài cao, vi thần có ý cho hắn ở rể, khiến Hoàng thượng chê cười.

Hoàng đế nghiêm mặt nói:

– Nhan khanh không liên hôn với trọng thần mà đồng ý cho ái nữ hạ giá[5], có tướng lĩnh yêu binh như con thế đúng là phúc của Đại Tư ta. Trẫm sẽ sắc phong cho tiểu cô nương làm Vọng Nguyệt quận chúa, đích thân ban hôn cho nàng và Trần tướng quân.

[5] Hạ giá: Cưới một người chồng có địa vị thấp hơn mình. (ND)

Nhan Phác Tông còn chưa về tới phủ mà thánh chỉ đã truyền tới trước.

Nhan Phá Nguyệt cùng các tướng sĩ ở lại trong phủ và nô bộc trong nhà quỳ rạp dưới đất. Nghe thấy ban hôn cho nàng và “Trần Tùy Nhạn”, Nhan Phá Nguyệt kinh ngạc.

Thái giám giao thánh chỉ vào tay Nhan Phá Nguyệt, thấy dung mạo nàng thì mỉm cười khen ngợi:

– Quận chúa quả nhiên tư dung xuất chúng. – Thế là có quản gia ân cần lại gần, dẫn viên thái giám sang sảnh phòng dùng trà.

Nhan Phi Nguyệt đứng lên, sau lưng là các tướng sĩ vừa mới hoàn hồn, người nọ đẩy người kia, vô cùng hưng phấn.

– Trần tướng quân, sau này huynh là Quận mã gia rồi! – Có người cười nói.

Nhan Phác Tông không có ở đó, các quân sĩ đều không bị gò bó, cười váng cả sân.

Nhan Phá Nguyệt vừa quay người đã thấy trong đám quân sĩ cao to lố nhố, Trần Tùy Nhạn đỏ mặt tía tai nhìn mình, trong ánh mắt hắn không che giấu được vẻ vui mừng và kinh ngạc.

Nhan Phá Nguyệt chẳng cần nghĩ cũng biết không bình thường, tay áo hất mạnh, quay người đi vào phòng.

Các quân sĩ bên ngoài vẫn ồn ào không thôi, dù sao cũng chẳng ai ngờ được rằng Nhan Phác Tông lại gả ái nữ độc nhất của mình cho cấp dưới. Nhan Phá Nguyệt nhớ lại hôm đó, Nhan Phác Tông nhẹ nhàng giẫm nát quả vải mà Trần Tùy Nhạn tặng, nàng bỗng rùng mình.

Giờ tuất đã qua, Nhan Phác Tông mới về tới phủ. Khi y vào phòng, Nhan Phá Nguyệt đang cầm miếng ngọc bội ngẩn ngơ, đó là do Trần Tùy Nhạn bảo a hoàn mang tới. Có lẽ là vì quá vui nên hắn tặng nàng miếng ngọc bội gia truyền, sắc ngọc trong suốt, chỉ có điều Nhan Phá Nguyệt cầm nó trong tay, càng nghĩ càng lo lắng cho vị tướng quân trẻ tuổi.

Quả nhiên, Nhan Phác Tông tươi cười lấy miếng ngọc bội trong tay nàng, sau đó bế nàng lên, đi tới bên giường.

Gian sương phòng này được sắp xếp bên phòng ngủ của Nhan Phác Tông, y lấy cớ thân thể nàng yếu đuối, dễ bị sợ hãi nên đuổi các a hoàn đi. Với thân thủ của y thì ra vào phòng nàng chẳng bao giờ để người ta phát hiện.

Y không nói năng gì, vẫn đan hai tay hai chân vào nhau, nhắm mắt ngủ sâu.

Nhan Phá Nguyệt chờ rất lâu, cuối cùng không nhịn được, hỏi:

– Thánh chỉ đó là thế nào?

Lúc này Nhan Phác Tông mới mở mắt, cười nói:

– Nguyệt Nhi không đoán ra sao?

Nhan Phá Nguyệt thầm run trong lòng, hỏi:

– Cha lấy chàng ra làm tấm khiên chắn tiễn?

Nàng đoán như thế là có nguyên do.

Khi ở biệt viện, nàng từng bảo lão Quản mỗi tháng mua cho nàng một tờ công báo, thông hiểu mọi chuyện lớn trong thiên hạ. Khi đó cũng chỉ vì quan tâm tới chiến sự vùng Đông Nam, quan tâm tới sự an nguy của phụ thân. Nàng nhớ rõ, có một tờ công báo đề cập: “Nhan Phác Tông đại thắng ở Đông Nam, nghe đồn Nhan tướng quân yêu con gái như tính mạng, năm xưa ở trên triều đình cầu thuốc cho con, chấn động toàn triều. Không biết ngày nay, vị anh tài nào trong triều mới cưới được ái nữ của Nhan tướng quân?”.

Chính vì thiên hạ đều biết Nhan Phác Tông có một đứa con gái là Nhan Phá Nguyệt, thế nên nàng đoán, Nhan Phác Tông mới không tiện đưa nàng về kinh với thân phận cơ thiếp. Nếu cho con rể đến phủ ở cùng thì có thể che giấu được.

Nhưng Trần Tùy Nhạn là nam nhi đại trượng phu, chẳng nhẽ lại đồng ý sao?

Nàng bèn giễu cợt:

– Tôi không tin là Trần Tùy Nhạn lại đồng ý với việc này.

Nhan Phác Tông cười nói:

– Nàng không cần phải thăm dò, đồng ý hay không không đến lượt hắn. Đương nhiên… – Bàn tay to lớn của y vuốt ve dọc theo những đường cong trên cơ thể nàng, – đương nhiên ta sẽ không cho nam nhân khác động một ngón tay vào Phá Nguyệt của ta đâu. Vài hôm nữa, Trần Tùy Nhạn sẽ “không cẩn thận” ngã ngựa bị thương. Chỉ tiếc cho một thanh niên tốt bụng, từ nay chẳng khác gì thái giám. Chỉ có điều tính cách Tùy Nhạn cao ngạo, rất trọng thể diện, e rằng hắn không bao giờ nói chuyện này với người ngoài.

Nhan Phá Nguyệt thở hắt ra. Thì ra là thế! Kế hoạch của y thật là thâm độc!

Y thì thầm bên tai nàng:

– Ba tháng sau Trần Tùy Nhạn sẽ về biên quan. Sau này, ban ngày, nàng sẽ là người vợ tốt phòng không chờ chồng; buổi tối, ta sẽ tới thăm, cùng nàng nên nghĩa phu thê, tiêu hồn thực cốt.

Liên tiếp mấy ngày trời mưa như trút nước, tưới lên mảnh đất đang khô hạn của Đại Tư, và cũng dập tắt quyết tâm chạy trốn của Nhan Phá Nguyệt.

Một tháng rồi.

Kỷ lục huy hoàng nhất của nàng là thành công trong việc “lảo đảo” đi tới cổng sau của Nhan phủ “tình cờ không có người”. Chân nàng còn chưa kịp bước ra khỏi cổng nửa bước thì một hán tử gầy gò đen trũi đã từ trên trời rơi xuống, lặng lẽ chặn nàng lại. Hắn thận trọng buộc một miếng vải trắng trên tay, không chạm vào cơ thể nàng, xách cổ nàng ném về phòng.

Đêm hôm đó Nhan Phác Tông phá lệ không trừng phạt nàng, thậm chí còn nói, có sự canh giữ của ám vệ, nàng vẫn trốn được tới một nơi “xa như thế” thực sự khiến y mở rộng tầm mắt.

Mặc dù không biết rốt cuộc y đang khen ngợi hay mỉa mai, nhưng Nhan Phá Nguyệt không thể không nhìn nhận thẳng thắn vào vấn đề là: Nàng không thể trốn được. Với tính cách của Nhan Phác Tông, lần này không phát tác thì đương nhiên là sẽ chờ tới khi viên phòng tính sổ một thể.

Nàng nghĩ tới viên phòng là đã thấy sợ.

Tuy dùng cái chết để uy hiếp Nhan Phác Tông nhưng nàng đâu có muốn tự sát thật?

Nàng không thể không bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ, sau này khi bị y chiếm đoạt cần phải có thái độ sống ra sao: Từ bỏ tam quan[6], khổ luyện kỹ năng, lấy lòng chủ nhân?

[6] Tam quan: Thế giới quan, nhân sinh quan và giá trị quan. (BT)

Nàng mới nghĩ thôi đã thấy nổi da gà.

Lại mười ngày nữa trôi qua.

Nhan Phá Nguyệt nhớ tới vị tướng quân trẻ tuổi mày rậm mắt sâu ấy, trong lòng bỗng thấy thật chán nản. Nàng bị canh giữ rất chặt, hoàn toàn không có cơ hội báo tin với hắn.

Thế là đã tới ngày tổ chức hôn lễ, cũng là sinh nhật lần thứ mười sáu của Nhan Phá Nguyệt.

Hoàng đế đích thân ban hôn, đã sớm kinh động trọng thần các nơi. Ngày xuất giá, khắp thành phủ đầy hoa tươi, vạn dân vui cùng.

Chỉ là tiếng huyên náo bên ngoài, hoàn toàn không liên quan gì tới Nhan Phá Nguyệt.

Bái thiên địa xong, một mình nàng ngồi trên giường hoa, mở khăn trùm đầu, nhìn sắc trời tối dần ngoài cửa sổ, tâm trạng càng thêm nặng nề.

Trong ba tháng qua, mỗi tối Nhan Phác Tông chỉ tới quấn lấy và ngủ cùng nàng, thi thoảng hôn hít sờ mó, nhưng chỉ thế rồi dừng, khả năng tự kiềm chế của y rất cao, không hề tỏ ra nôn nóng.

Nhưng dù sao y cũng là nam tử khỏe mạnh. Rất nhiều đêm, Nhan Phá Nguyệt có thể cảm nhận được một con rồng đang chờ bộc phát ở y, nó áp sát vào thắt lưng nàng, chà xát nhẹ như có như không.

Nhan Phá Nguyệt không cần nghĩ cũng biết, y định hôn kỳ của nàng vào “ngày sinh nhật” đương nhiên là định biến việc này trở nên trịnh trọng, đích thân thay con rể tới động phòng. Y hao tổn công sức nuôi nàng trưởng thành, nàng hầu như có thể tưởng tượng ra rằng tối nay y sẽ… hung ác tàn nhẫn như thế nào.

Nhưng nàng biết làm thế nào? Đập đầu vào tường tự sát sao?

Nàng sợ đau, nàng sợ chết. Kiếp trước nàng mới hai mươi hai tuổi, bị căn bệnh ung thư giày vò tới chết đi sống lại. Nàng quá hiểu mùi vị của cái chết rồi.

Nàng không muốn chết, từ ngày đầu tiên vượt thời gian về đây, nàng đã thề là cho dù tương lai thuận lợi hay nhiều chông gai, nàng đều phải trân trọng mỗi ngày mình đang sống.

Thế nên nàng tuyệt đối sẽ không vì Nhan Phác Tông mà từ bỏ bản thân.

Đúng vào lúc này, gian ngoài vang lên tiếng huyên náo. Loáng thoáng nghe thấy tiếng người cười nói:

– … Quận mã gia…

Tinh thần nàng rung lên, Trần Tùy Nhạn vào động phòng rồi. Nàng không nghĩ được nhiều nữa, cho dù Nhan Phác Tông một tay che trời thì đây cũng là cơ hội cuối cùng cùa nàng!

Quả nhiên, mấy vị quân sĩ dìu Trần Tùy Nhạn một thân áo, đầu rũ thấp bước vào.

Thấy dung nhan kiều diễm, trang nhã của Nhan Phá Nguyệt, mấy vị quân sĩ thoáng khựng lại, quay đầu đi. Hào khí ban đầu biến mất, lập tức trở nên thận trọng.

– Tẩu… tẩu tử, giao Trần tướng quân cho tẩu đây ạ.

Cả đoàn người đẩy Trần Tùy Nhạn ngã ra đất rồi vội vã bỏ đi.

Họ vừa ra khỏi cửa, Nhan Phá Nguyệt đã xách áo cưới lao tới trước mặt hắn.

– Uống! Uống nữa! Không say không về!Hôm nay là ngày ta cưới quận chúa… Ha ha ha… Trần Tùy Nhạn ta… – Nam tử trên đất nhắm nghiền mắt, hai cánh tay huơ loạn trong không trung, miệng nói linh tinh, rồi dần dần ngáy đều.

Nhan Phá Nguyệt trợn tròn mắt.

– Trần tướng quân! Tỉnh dậy mau! Tôi có chuyện cần nói với ngài! – Nàng lo lắng.

Nhưng Trần Tùy Nhạn đã say mèm, bị nàng đẩy mấy cái, trở mình, nằm trên nền đất lạnh ngủ ngon lành.

Nhan Phá Nguyệt lại lấy một tách trà hắt lên người hắn, hắn vẫn ngủ như heo chết, hoàn toàn không có chút phản ứng. Nàng quýnh tới nỗi mắng hắn:

– Rốt cuộc là uống bao nhiêu hả trời! Hỏng hết cả việc! Trần Tùy Nhạn! Nếu ngài không tỉnh dậy, chúng ta đều xong cả! Ngài… ngài cứ chờ đội mũ xanh[7] cả đời đi!

[7] Đội mũ xanh: bị cắm sừng. (ND)

Nhưng hắn vẫn bất động.

Nhan Phá Nguyệt tức khí, ngồi phịch xuống đất, bó tay.

Lát sau, đột nhiên nghe thấy sau lưng vang lên tiếng cười trầm đục.

Nàng “A” một tiếng, thắt lưng bị siết chặt, rồi bị người ta bế từ dưới đất lên.

Nàng rơi vào một vòng tay ấm áp và quen thuộc, không cần nghĩ cũng biết là ai.

Hình như Nhan Phác Tông không hề ngạc nhiên khi thấy Trần Tùy Nhạn ở đây, y bế nàng vượt qua tấm bình phong, đi vào gian trong.

Nhan Phá Nguyệt lập tức hiểu ra: Chắc chắn là Trần Tùy Nhạn bị y giở thủ đoạn sau lưng, cả tối nay sẽ không thể tỉnh dậy nổi. Y tính toán không chút sơ hở, làm gì có chuyện cho Trần Tùy Nhạn có cơ hội ở gần nàng? Ngày mai y sẽ phái hắn ra tiền tuyến!

Cả người nàng cứng đờ, y bế nàng ngồi xuống trước bàn, không vội lên giường.

Nhan Phác Tông cũng vận áo đỏ, mái tóc xanh mượt xõa trên vai, càng tôn lên thân hình đẹp, nước da trắng như bạch ngọc của y. Đôi mắt dài mỉm cười nhìn nàng, dưới bộ áo đỏ, trông y trở nên yêu mị.

– Để Nguyệt Nhi chờ lâu rồi. – Y cười nhạt, nâng ly ruợu trên bàn lên, – Uống rượu hợp cẩn, đời này kiếp này Nhan Phác Tông và Nhan Phá Nguyệt là phu thê mãi mãi không bao giờ chia ly.

Nhan Phá Nguyệt nghĩ có lẽ mình nghe nhầm rồi – y coi nàng là thê tử thật sao? Hơn nữa từ ngữ khí của y, sao nàng lại nhận ra một sự thương tiếc dịu dàng?

Nhan Phá Nguyệt bỗng rối bời chẳng hiểu vì sao, như thể có người dùng một cọng cỏ nhẹ nhàng khuấy nhẹ vào tim nàng, nhồn nhột, bất an.

Trong ánh mắt như cười như không của y, cuối cùng nàng cũng chầm chậm đưa tay ra, chủ động đón lấy ly rượu.

Nàng chưa bao giờ ngoan ngoãn phối hợp như thế khiến y thoáng nhướng mày, ý cười trong đôi mắt càng thêm sâu.

– Nhan Phác Tông. – Nàng thu hết dũng khí, – Chúng ta có thể nói chuyện không… Ư…!

Lời của nàng bị chặn lại trong cổ họng.

Bàn tay y đẩy nhẹ, ly rượu rót vào miệng nàng, khiến nàng ho khẽ mấy tiếng, gương mặt trắng trẻo lập tức ửng hồng. Hình như y rất vui, đôi mắt đen sẫm nhìn nàng, thong thả cúi đầu, uống nốt số rượu trong tay nàng, lại còn liếm nhẹ lên hổ khẩu của nàng.

Nhan Phá Nguyệt run rẩy, cảm thấy mình giống như ly rượu đó, lập tức bị y ăn sạch sẽ.

Uống xong rượu giao bôi, y tóm lấy thắt lưng nàng, kéo nhẹ.

Hỷ phục lập tức lơi ra, y mỉm cười giải thoát nàng khỏi từng tầng lớp hỷ phục nặng trịch, ôm thắt lưng nàng, miệng còn hương rượu, bắt đầu hôn nhẹ từ cổ nàng, dịu giọng:

– Nguyệt Nhi muốn nói gì? Hử?

Nhan Phá Nguyệt bị hôn đến tê dại cả người, trong lòng hiểu rõ, y cố ý! Rõ ràng y cảm nhận được thái độ của nàng đã nhẹ nhàng hơn, lại cố ý hôn vào cần cổ nhạy cảm của nàng, vừa bảo nàng ra điều kiện – cứ như thể đang ám thị với nàng, y có đáp ứng hay không hoàn toàn trông đợi vào mức độ phối hợp và biểu hiện của nàng!

– Nếu tôi bắt buộc phải là nữ nhân của ông thì sao không để cả ông và tôi đều sống dễ chịu, như ý một chút? – Câu này nàng nghĩ rất lâu, nói ra rồi tự nhiên mặt đỏ bừng.

Không ngờ câu nói này lại khiến Nhan Phác Tông vui lòng.

– Bắt buộc là nữ nhân của ta… – Ngón tay dài của y nâng cằm nàng lên, ánh mắt trêu chọc, – Nhưng ta luôn thấy dễ chịu. Không biết nàng… định làm thế nào để ta thoải mái hơn?

Nhan Phá Nguyệt nghe y nói mà mặt mũi nóng bừng, vội vàng đáp:

– Trước tiên, tôi vẫn muốn biết rốt cuộc tôi có phải con ruột của ông không?

Nhan Phác Tông phì cười:

– Có gì khác biệt?

Nhan Phá Nguyệt đã chuẩn bị rất lâu cho “lần nói chuyện cuối cùng” này với y, thấy thái độ của y có vẻ khinh mạn, bất giác thấy bực bội trong lòng.

– Sự khác biệt giữa người và cầm thú. – Nàng cười cười, – Người bình thường đều nghĩ thế.

Nhan Phác Tông nhìn nàng chăm chú, từ từ siết chặt cằm nàng, khiến nàng bất đắc dĩ phải ngẩng đầu nhìn y, cổ thì cứng đơ.

Nhưng đây luôn là cái gai trong lòng Nhan Phá Nguyệt, cho dù không có ký ức và tình cảm vốn dĩ của cơ thể này, nàng hoàn toàn không có chút cảm ứng huyết thống nào với Nhan Phác Tông. Nhưng cho dù bị ép thì nàng cũng không thể chấp nhận được việc cha ruột lại làm thế với con gái.

Nàng kiên quyết đòi một đáp án.

Nàng nhìn y, cố nặn ra một nụ cười nhợt nhạt, cứng ngắc nhưng kiên định.

Giằng co giây lát, y đột ngột bật cười.

Y cúi đầu hôn nhẹ lên môi nàng:

– Tiểu nha đầu cố chấp, giống y mẫu thân nàng.

Trái tim Nhan Phá Nguyệt đang lửng lơ nơi cổ họng, y cười nói tiếp:

– Nàng do ái thiếp của ta cùng với một tên mã phu ti tiện tư thông mà sinh ra. Đôi cẩu nam nữ đó đã chạy rồi, chỉ để lại nàng cho ta coi như bồi thường. Nàng đương nhiên cũng giống con gái ruột của ta.

Nhan Phá Nguyệt giật mình, cuối cùng nàng cũng có được đáp án mà mình quan tâm nhất!

Ngẩng đầu lên, thấy bộ dạng thản nhiên của Nhan Phác Tông, nàng bỗng thấy hoài nghi – rốt cuộc những điều y nói là thật hay giả? Nếu là thật thì với tính cách của y, sao lại tha thứ cho người vợ đã phản bội mình? Liệu y có yêu quá hóa rồ, nghĩ mọi cách để hành hạ nàng không?

– Nguyệt Nhi hài lòng chưa? – Y không kiên nhẫn tiếp tục nói chuyện với nàng, bế xốc nàng đi tới giường.

– Chờ chút! – Nhan Phá Nguyệt bị ném lên giường, vội vàng ngồi bật dậy. – Chờ tôi nói hết đã! Tôi nghĩ ông cũng không muốn hằng đêm phải đối diện với một khúc gỗ!

Y mỉm cuời:

– Nếu có thể khiến khúc gỗ ấy điên cuồng khẩn cầu thì cũng thú vị lắm.

Nhan Phá Nguyệt nổi gai ốc, vẫn cố kiên cường, nói:

– Tôi có vài yêu cầu rất nhỏ, nếu ông đáp ứng, sau này tôi sẽ… nghe lời ông.

Hiển nhiên là Nhan Phác Tông có vẻ động lòng, nằm xuống cạnh nàng, nghiêng người rũ mắt nhìn nàng:

– Ồ?

Nhan Phá Nguyệt hít sâu một hơi:

– Tôn trọng tôi. Tôi là một con người, không phải con vật mà ông nuôi. Để tôi được ở bên cạnh ông, sống như một người bình thường.

Nhan Phác Tông thu lại nụ cười, đôi mắt sâu thẳm lặng lẽ nhìn nàng.

Nàng thấy y không phủ quyết thì móc một tờ giấy từ dưới gối ra, thu hết dũng khí đặt vào lòng bàn tay y, giọng mềm mại:

– Đây là những yêu cầu cụ thể của tôi, tôi viết ra hết rồi. Ông có thế đọc nó không?

Ngón tay nàng vô tình lướt qua tay y, cảm giác như bị điện giật, vội vàng rụt về. Y cúi đầu lướt nhanh qua nội dung trên tờ giấy, đọc xong, năm ngón tay nắm lại, vo tờ giấy thành một cục tròn, ném ra sàn, bình thản nhìn nàng.

Trái tim Nhan Phá Nguyệt như bị chìm xuống tận đáy vực, vô cùng thất vọng. Quả nhiên đây là phong cách của y. Muốn để nàng sống như một thi thể biết đi, không có linh hồn, không có ý chí, để tùy y sắp đặt sao?

Trong lúc tuyệt vọng, tính khí của nàng bị kích thích.

– Đưọc, tùy ông. – Nàng lạnh lùng nói, nhắm mắt lại, quay đầu, toàn thân cứng đờ.

Yên tĩnh giây lát, đột nhiên nghe thấy một âm thanh trầm đục của y vang lên bên tai nàng:

– Nếu không phải vì cơ thể này không thể làm giả thì ta thực sự nghi ngờ Nguyệt Nhi của ta đã bị thay thế bởi người khác.

Nhan Phá Nguyệt giật mình, nghiến răng không mở mắt, tim đập như đánh trống.

Rồi lại nghe thấy y cười khẽ:

– Không sao, ta thích Nguyệt Nhi như thế này hơn. Chỉ có điều chữ viết xấu quá, ta gần như không đọc được. Ngày mai viết một tờ khác đưa ta.

Nhan Phá Nguyệt mở bừng mắt, đối diện với nụ cười của y.

– Ông đồng ý rồi? – Nàng run giọng hỏi.

– Có thể.

Thần thái của nàng có vẻ thấp thỏm, trong ánh mắt ánh lên một tia hy vọng.

– Tiểu nương tử, thay y phục cho phu quân nào. – Y khàn giọng nói.

Nhan Phá Nguyệt đờ đẫn đưa tay về phía thắt lưng của y…

– Cháy rồi! Cháy rồi!

Ngoài cửa đột nhiên vang lên tiếng hô hoán.

Nhan Phác Tông cau mày, đắp tấm chăn mỏng lên người Nhan Phá Nguyệt, nghiêng tai lắng nghe.

Chỉ thấy ngoài cửa vang lên tiếng bước chân, tiếng hô hoán càng lúc càng to, bầu trời ngoài cửa sổ sáng rực, có nơi bị cháy.

– Ở yên đây. – Nhan Phác Tông nhỏm dậy, xuống giường, đang định tới bên cửa kiểm tra thì đột nhiên nghe thấy ngoài cửa vang lên tiếng bước chân gấp gáp.

Nhan Phác Tông lặng lẽ nhìn cánh cửa. Nhan Phá Nguyệt không chút nghi ngờ, nếu lúc này có người xông vào, cho dù là ai thì Nhan Phác Tông sẽ không nói lời nào, lập tức giết hắn.

– Tùy Nhạn, Tùy Nhạn! Cháy rồi! Mau đưa quận chúa ra ngoài! – Có người lo lắng gọi to.

– Tùy Nhạn! Tùy Nhạn! Có phải ngủ say rồi không! Nếu không lên tiếng là chúng tôi xông vào đấy! – Một người khác phụ họa.

Nhan Phá Nguyệt từng nghe thấy giọng của họ, là các quân sĩ ban nãy đã vào phòng.

Nàng bất giác thở phào một tiếng, cả người thả lỏng. Ngẩng đầu lên, thấy Nhan Phác Tông đang nhìn mình, đôi mắt lạnh lẽo, hiển nhiên là đã nhìn thấy biểu cảm của nàng ban nãy.

– Tôi… – Nàng cố vớt vát, – Cần vài ngày để thích nghi.

Lúc này y mới mỉm cười, lại nhìn ra ngoài cửa, quay người nhẹ nhàng nhảy ra từ cửa sổ.

Nhan Phá Nguyệt khoác vội một chiếc áo choàng, thẫn thờ đi ra cửa, chờ cứu viện. Nàng nghĩ bụng, trốn được một lúc, chẳng trốn được cả đời. Ngày mai nàng vẫn là tân nương của y. Ha ha…

Đột nhiên khóe mắt nhìn thấy thứ gì đó đang cử động.

Ánh mắt nàng dịch chuyển, dừng lại trên mặt đất.

Tùy Nhạn trên đất đã động đậy. Hắn nhảy vọt lên, ngẩng đầu nhìn nàng.

Nhan Phá Nguyệt sững sờ nhìn hắn. Chàng thanh niên ngày thường chất phác, hiền lành, nay đôi mắt rực sáng dị thường, nào có vẻ gì là say rượu.

Hắn đi tới trước mặt nàng, cúi đầu nhìn nàng, nói vọng ra ngoài:

– Chúng ta ra ngay đây, không sao, ta bảo vệ quận chúa, các người đi cứu hỏa trước đi!

Người ngoài cửa trả lời một tiếng, bước chân xa dần.

Bốn mắt nhìn nhau.

– Huynh… – Giọng nói véo von của Nhan Phá Nguyệt đột nhiên ngừng bặt.

Hắn vỗ liên tiếp mấy cái lên người Nhan Phá Nguyệt, phong tỏa các đại huyệt Thiên đột, Liêm tuyền, Đại lăng, Thừa sơn, nhất thời Nhan Phá Nguyệt không thể nói thành lời, cũng không thể cựa quậy.

Hắn vươn tay ra, dùng chiếc chăn bọc Nhan Phá Nguyệt lại, che kín cả đầu. Sau đó hắn vác nàng lên vai, chạy nhanh ra ngoài cửa chính.

Nhan Phá Nguyệt bị hắn bọc kín toát cả mồ hôi, lắc lư trên vai hắn. Loáng thoáng nghe thấy có tiếng hô hoán của mọi người, còn cả tiếng người chào hỏi Tùy Nhạn. Hắn trả lời vô cùng điềm tĩnh, bước chân không hề rối loạn, cứ như thế bước đi rất lâu mà không gặp trở ngại gì.

Cũng đúng, đêm động phòng hoa chúc, làm gì có chuyện Nhan Phác Tông còn để ám vệ canh giữ nàng?

Tiếng người xa dần, Nhan Phá Nguyệt cảm thấy cơ thể mình nhẹ bẫng, dừng trên một cái… yên ngựa ấm áp.

Nàng hơi hoang mang, rồi lại thấy như được giải thoát, và cả sợ hãi…

Hoang mang là vì, nàng tưởng rằng tất cả đã được quyết định, nhưng lại đột nhiên nảy sinh biến cố khiến nàng không biết phải làm gì.

Nhẹ nhõm là vì cho dù thế nào, cuối cùng nàng cũng đã rời khỏi Nhan phủ, rời khỏi Nhan Phác Tông. Cho dù chỉ có mấy ngày, thì nàng cũng có cảm giác cuối cùng đã được giải thoát. Hơn nữa tối nay không cần đối diện với việc động phòng, trái tim thấp thỏm không yên của nàng rốt cuộc cũng bình tĩnh trở lại.

Sợ hãi là vì nếu Nhan Phác Tông làm bị thương Trần Tùy Nhạn thì hắn bắt cóc nàng rất có thể là để báo thù. Ban nãy hắn vẫn còn tỉnh, ngay cả Nhan Phác Tông cũng lừa được, nói không chừng lửa đó là do hắn đốt, chứng tỏ con người hắn vô cùng ẩn nhẫn, âm mưu khó lường, tuyệt đối không phải người bình thường.

Rốt cuộc Trần Tùy Nhạn định làm gì? Chẳng nhẽ hắn không chỉ đơn thuần là một binh sĩ? Nhưng với tính cách của Nhan Phác Tông thì làm gì có chuyện để một người không an toàn ở bên mình.

Trong lòng trùng trùng hoài nghi, Nhan Phá Nguyệt chỉ đành lặng lẽ quan sát.

“Cha…”, Trần Tùy Nhạn quát nhẹ trên đầu nàng, con ngựa như mũi tên rời khỏi dây cung, giẫm lên con đường đá xanh mát lạnh của đêm hè, lao vút đi.

Tuấn mã chạy một lát thì chiếc chăn trên đầu Nhan Phá Nguyệt được người ta vén ra.

Nàng hít sâu một hơi, nhưng tầm mắt thì bị đóng khung, vẫn chỉ có thể nhìn thấy cái bụng trơn mượt của con ngựa và mặt đất liên tục lùi về sau.

Nàng thấy bực bội.

So với sự thương hoa tiếc ngọc của Nhan Phác Tông thì Trần Tùy Nhạn này hiển nhiên là thô lỗ hơn nhiều. Nàng như một cái bao tải bị hắn vắt ngang yên ngựa, vừa thấy buồn nôn, lại vừa chóng mặt.

Nửa canh giờ sau, khổ nạn của nàng cuối cùng cũng tạm chấm dứt.

Trần Tùy Nhạn hô to một tiếng, con ngựa lập tức dừng chân đứng vững. Người Nhan Phá Nguyệt va mạnh vào cổ ngựa, cảm giác như sắp bay ra ngoài thì được một bàn tay túm lấy, ném trở lại yên ngựa, giữ chặt.

Nhan Phá Nguyệt suýt nữa thì thành người chim, hồn phách còn chưa quay về. Nàng thở hổn hển, cho dù nàng không thể ngẩng đầu lên thì cũng cảm nhận được xung quanh toàn là ánh lửa, còn có tiếng vó ngựa.

Họ bị bao vây rồi.

Một con ngựa thong thả đi tới, khiến tim Nhan Phá Nguyệt lại được nhấc lên tận họng.

– Nguyệt Nhi có khỏe không? – Giọng nói quen thuộc, trầm đục mà bình tĩnh, như thể đang nói chuyện bình thường với Trần Tùy Nhạn.

Thắt lưng Nhan Phá Nguyệt bị siết chặt, ai đó nhấc nàng lên, ngồi thẳng trên lưng ngựa. Trần Tùy Nhạn từ sau lưng vòng lấy eo nàng, trầm giọng nói:

– Đại nhân, xin hãy bảo ám vệ rút lui.

Nhan Phá Nguyệt ngẩn ngơ nhìn đối diện, thấy một rừng đuốc, ít nhất có hơn hai mươi người cuỡi trên tuấn mã, bao vây họ.

Còn Nhan Phác Tông chỉ khoác thêm một chiếc cẩm bào màu đen bên ngoài chiếc áo mỏng màu trắng, y phục và mái tóc dài còn xộc xệch hơn nàng, đôi mắt dài nhìn sâu vào mắt nàng, gương mặt tuấn mỹ tựa như bị hàn khí bao phủ, trong ánh lửa của màn đêm, toát ra tia nhìn sắc lạnh.

Y nhìn nàng, rong ngựa tiến lên một bước.

– Khoan đã! – Trần Tùy Nhạn đột nhiên cười nói, – Nếu đại nhân còn tiến lên một bước nữa, cố nhiên mạt tướng không thể chống lại được, quận chúa cũng sẽ phải tuẫn táng.

Hắn rút xoẹt thanh trường đao sáng loáng ra, nhẹ nhàng kề lên cổ Nhan Phá Nguyệt.

Nhan Phác Tông điều khiển ngựa đứng yên, đôi mắt đen sâu thẳm lóe lên hàn ý. Chúng nhân sau lưng y gần như nín thở, không dám hô hấp.

Nhan Phá Nguyệt bị coi là tấm khiên thịt, không những không thể thay đổi được cục diện, thậm chí đến bản thân mình còn không cứu được. Nàng chỉ biết giương mắt chờ hai nam nhân này quyết định vận mệnh của mình.

Chính vì bất lực nên nàng trở thành người trông có vẻ bình tĩnh nhất nơi đây. Điều không thể ngờ là thấy Nhan Phác Tông phải bó tay thì tự nhiên nàng lại có một cảm giác thật sảng khoái.

Đôi bên cùng giằng co nhau, đột nhiên tiếng “bụp” của binh khí sắc bén cắm vào da thịt vang lên, Nhan Phá Nguyệt cảm nhận thấy cơ thể Trần Tùy Nhạn sau lưng dần dần áp chặt vào lưng nàng. Nàng bàng hoàng, cố liếc ra sau, trên vai phải của hắn đã bị trúng một mũi tên!

Hắn trúng ám tiễn!

Nhưng Trần Tùy Nhạn đâu phải hạng vừa?

Một tiếng “xoẹt” nhẹ và dài, cảm giác đau nhói khiến Nhan Phá Nguyệt cụp mắt, nhìn thấy máu trên lưỡi đao, ngẩn người.

Đó là máu của nàng! Trần Tùy Nhạn ra tay thật ư?

Trong lòng nàng lập tức đưa ra quyết định – nàng thà quay về bên Nhan Phác Tông còn hơn.

Trần Tùy Nhạn thở hổn hển dán sát vào cổ nàng, quát:

– Đại nhân!

Sắc mặt Nhan Phác Tông sầm xuống:

– Ngươi còn dám đả thương nàng một chút nữa thôi, ta sẽ chém ngươi thành trăm mảnh.

Trần Tùy Nhạn uống một viên thuốc giải độc, nhịn đau nói:

– Lập tức nhường đường, nếu không ta sẽ chặt tay nàng trước rồi chặt chân nàng!

Nhan Phá Nguyệt hơi sợ, ngước mắt nhìn Nhan Phác Tông vẫn lặng lẽ cười, hoàn toàn không tỏ vẻ gì.

Nàng nghĩ bụng xong rồi, chỉ một cánh tay thôi, nói không chừng Nhan Phác Tông cũng nỡ thì sao!

Trần Tùy Nhạn sau lưng đã kề đao lên vai nàng

Nhan Phác Tông vẫn không có phản ứng.

Y thực sự đành lòng.

– Cha! – Nhan Phá Nguyệt vội vàng gọi to, – Con không muốn không chân không tay.

Nhan Phác Tông đối diện nhìn nàng, đột nhiên bật cười.

– Nguyệt Nhi sợ gì? – Y cười như thể xung quanh chẳng có ai, – Nếu không có chân có tay thì ta sẽ nuôi con cả đời.

Ngữ điệu của y nhẹ nhàng và dịu dàng, không chỉ Nhan Phá Nguyệt thấy tim mình tê dại mà ngay cả Trần Tùy Nhạn cũng vô cùng kinh ngạc.

– Ngươi chặt đi. – Nhan Phác Tông mỉm cười. – Tùy Nhạn, động tác phải nhanh. Nguyệt Nhi chưa từng phải chịu khổ, nàng sợ đau!

Bàn tay cầm đao của Trần Tùy Nhạn thoáng run rẩy.

Hàn ý dâng lên từ đáy tim Nhan Phá Nguyệt, nhất thời bao phủ toàn thân nàng.

– Á… – Nàng hét khẽ một tiếng, bỗng dưng cảm thấy vai mình đau nhói, không cần nghĩ cũng biết, đao của Trần Tùy Nhạn đã cứa xuống mấy phân.

Đây là màn giao đấu đảm lược và tâm lý giữa hai người đàn ông, xem ai thỏa hiệp trước. Còn nàng chẳng qua chỉ là món đồ đáng thương!

Tuy rằng cả hai đối với nàng đều đáng sợ, nàng bằng lòng quay về bên Nhan Phác Tông. Nhưng nếu cái giá là bị mất tay thì nàng không làm!

– Phu quân! Đừng! – Trong lúc nước sôi lửa bỏng, Nhan Phá Nguyệt hét lên đau đớn.

Một âm thanh vô cùng đáng thương khiến mọi nam tử có mặt đều chấn động. Các ám vệ đương nhiên là tưởng nàng gọi Trần Tùy Nhạn, chỉ có hai người biết nàng đang gọi ai.

– Chờ chút. – Cuối cùng giọng nói của Nhan Phác Tông cũng vang lên.

Trần Tùy Nhạn thoáng vui trong lòng, càng siết chặt thanh đao.

Nhan Phá Nguyệt thở phào một hơi, toàn thân mềm nhũn.

– Thả Nguyệt Nhi ra, ta ban cho ngươi vạn lượng vàng, rời khỏi Đại Tư, đời này kiếp này không tìm ngươi báo thù. – Nhan Phác Tông thong thả nói.

Trần Tùy Nhạn chỉ cười lạnh:

– Đa tạ đại nhân! Chỉ có điều Tùy Nhạn đã từng chịu thiệt thòi quá nhiều trong tay đại nhân, không dám tin nữa. Có tiểu thư theo cùng bầu bạn sẽ an tâm hơn.

Một tay hắn ôm Nhan Phá Nguyệt, kéo dây cương thúc ngựa rời đi. Các hộ vệ xung quanh thấy Nhan Phác Tông không nói lời nào thì tách ra, không ai dám đuổi theo.

Hai người một ngựa nhanh chóng hòa vào bóng đêm, mất dạng.

Nhan Phác Tông đứng yên ở chỗ cũ một lát, ám vệ quỳ rạp dưới đất. Một người trong đó nói:

– Thuộc hạ vô năng, để tặc tử Trần Tùy Nhạn chạy thoát.

Khóe miệng Nhan Phác Tông nhếch lên thành một nụ cuời lạnh lẽo:

– Không trách các ngươi. Hắn là do đích thân ta đào tạo, thủ đoạn của các ngươi vô dụng với hắn.

Ám vệ đó có vẻ bất cam, nói:

– Ban nãy nếu có thể kéo dài thêm nửa khắc, thuốc mê sẽ tan ra, cho dù Trần Tùy Nhạn có bản lĩnh thông thiên thì cũng không thể thoát được…

Nhan Phác Tông trèo lên lưng ngựa, bình thản:

– Không sao. Trần Tùy Nhạn đúng là không có bản lĩnh thông thiên.

Các ám vệ tản ra khắp nơi để truy kích hai người, Nhan Phác Tông quay đầu ngựa, thúc ngựa bỏ đi. Lát nữa y còn phải thượng triều.

Nhưng trong đầu y lại xuất hiện hình ảnh của Nhan Phá Nguyệt ban nãy.

Gương mặt nhỏ nhắn nhợt nhạt không còn huyết sắc, ngũ quan tinh tế, thanh tú, vẫn là điệu bộ xinh xắn như một con búp bê từ khi còn nhỏ. Nhưng đôi mắt ấy thì sống động, đen láy, sâu thẳm, trong sáng, đó là đôi mắt của một nữ tử đa sầu đa cảm, trong đó viết lên sự khẩn cầu, ỷ lại và không khuất phục.

Nghe thấy tiếng “phu quân” mà nàng gọi, chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà y không dám mạo hiểm khiến nàng bị chặt tay, để họ thoát khỏi.

Có lẽ là vì y không thích nhìn thấy cơ thể tàn phế của nàng. Dù sao thì đó cũng là Phá Nguyệt của y, là bảo bối mà y đã hao tâm tổn trí nuôi dưỡng suốt mười sáu năm, thiếu mất một cánh tay, nhìn nàng cũng trở nên xấu xí hơn, dùng nàng cũng không thuận tiện.

Bàn tay nắm dây cương của y càng siết chặt hơn, con ngựa đau quá, hí dài, lẫn vào màn đêm.

Hai người Trần Tùy Nhạn đi tới tận hoàng hôn ngày hôm sau, tới một khách điếm ở nơi hoang vu vắng vẻ mới dừng lại.

Bị ném lên sàn nhà trong căn phòng thô lậu, Nhan Phá Nguyệt nhìn Trần Tùy Nhạn đang ngồi bên bàn xử lý vết thương, thấy hơi khâm phục. Hắn cắn chặt miếng vải rách, cơ thể tráng kiện ở trần, một tay nắm chặt đuôi mũi tên, rút mạnh ra ngoài!

Lưỡi câu ở đầu tên móc ra một miếng thịt đẫm máu, mồ hôi tuôn đầm đìa trên trán, sắc mặt hắn càng trở nên nhợt nhạt, vậy mà không rên rỉ lấy một tiếng, nghiến răng tự băng bó cho mình.

Làm xong những việc này, tiểu nhị bên ngoài cũng mang rượu thịt tới. Ở nơi vắng vẻ hoang vu nên chỉ có thịt lợn khô và ít rau dại làm cơm. Hắn nhanh chóng ăn hết sạch chỗ cơm canh.

Chỉ có Nhan Phá Nguyệt là khổ. Hai người đã đi một ngày một đêm, dọc đường Trần Tùy Nhạn cho nàng ăn mỗi chút lương khô, đói hóp cả bụng. Nhưng huyệt đạo của nàng bị khống chế, chỉ có thể giương mắt nhìn Trần Tùy Nhạn.

Trần Tùy Nhạn nhanh chóng phát hiện ra ánh mắt của nàng.

Hắn ngồi dưới ánh đèn vàng vọt nhìn nàng, ra vẻ trầm tư. Sau đó cầm một cái màn thầu, đi tới trước mặt nàng, ngồi xổm xuống.

– Quận chúa, há miệng. – Giọng nói của hắn vang lên dịu dàng, vẫn là ánh mắt đôn hậu của vị tướng quân trẻ tuổi trước kia.

Nhan Phá Nguyệt không chống nổi cám dỗ, cũng không nghĩ là mình phải chống lại, lập tức há miệng ra.

Hắn nhét mạnh cả cái màn thầu vào miệng nàng!

Nhan Phá Nguyệt bi nghẹn đỏ bừng cả mặt, mắt cũng đỏ hoe. Trong mắt hắn lóe lên ý cười thâm độc, lực đạo trên tay càng mạnh hơn, ép Nhan Phá Nguyệt còn không kịp nhai đã phải nuốt bánh xuống.

Lúc này hắn mới giải khai huyệt câm của nàng.

– Nước! – Nhan Phá Nguyệt khàn giọng gọi.

Hắn cầm bình trà trên bàn đưa vào miệng nàng. Nhan Phá Nguyệt đã khát lắm rồi, chỉ biết há miệng ra đón. Hắn nhìn chằm chằm vào đôi môi khô nứt của nàng, cầm bình trà chầm chậm đổ xuống.

Dòng nước nhỏ chảy từ trên đầu Nhan Phá Nguyệt xuống, khiến nàng ướt sũng.

Tính Nhan Phá Nguyệt ưa nịnh, đã bao giờ phải chịu nỗi nhục này? Nàng bèn ngậm miệng lại, mặc cho dòng nước chảy trên mặt.

Nhưng sự kháng cự này khiến Trần Tùy Nhạn nổi giận. Hắn siết chặt cằm nàng, nhét mạnh vòi ấm trà vào miệng nàng. Lần này thì Nhan Phá Nguyệt ho sặc sụa, cổ họng đau nhói.

Lúc này hắn mới ném bình trà đi, hừ lạnh một tiếng, quay người thổi tắt đèn dầu, lên giường ngủ.

Tuy rằng hành vi của hắn rõ ràng là muốn phát tiết, báo thù lên nàng, nhưng dù sao Nhan Phá Nguyệt cũng hết đói hết khát. Nhiều ngày bôn ba, nàng và Trần Tùy Nhạn đều mệt lử, bởi vậy chẳng mấy chốc đã ngủ thiếp đi.

Không biết bao lâu trôi qua, nàng đột nhiên tỉnh dậy bởi một tiếng quát thô lỗ.

Nàng mở mắt ra, nhìn thấy ngọn đèn dầu được thắp sáng, Trần Tùy Nhạn ngồi dậy khỏi giường.

Một tay hắn ôm lấy bả vai bị thương, đôi mắt đỏ ngầu, ánh mắt độc ác, dường như mang một tâm trạng bị áp chế nào đó, sắp sửa bộc phát.

Cảm nhận được sự quan sát lặng lẽ của Nhan Phá Nguyệt, ánh mắt hắn nhìn nàng như tóe lửa.

– Tiện nhân! – Hắn lao tới như mũi tên, một bạt tai giáng lên má nàng, khiến nàng thấy đầu óc hoa lên, đau rát khôn tả.

Sau đó hắn lôi một cái gậy gỗ tròn từ bên giường ra to bằng bắp tay hắn. Hắn đặt cây gậy xuống dưới váy nàng, lạnh lùng nói:

– Tiện nhân thông gian với cha! Giờ ta hỏi gì thì ngươi thành thực trả lời. Nếu giở trò…

Hắn thúc cây gậy xuống dưới váy nàng thêm vài thốn, giọng nói toát lên một vẻ hưng phấn cổ quái như đang cố áp chế:

– Đừng tuởng rằng người cha cầm thú đó của ngươi làm ta bị thương thì ta không thể xử lý con tiện nhân ngươi!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện