Q.7 - Chương 34: Ai Đánh Bại Ai?

Có sự hỗ trợ của Kỳ Ưng Diêm mọi chuyện trở nên xuôi chèo mát mái hơn nhiều. Lần này Ngải Niệm quyết tâm đòi ly hôn, Lục Quân cũng sẵn sàng cho một trận chiến, nhưng Kỳ Ưng Diêm lại dùng chút chiêu ‘bàng môn tà đạo’, không biết ở đâu có thể lấy được chứng cớ ngoại tình của Lục Quân…. Căn cứ vào video thu được Lục Quân có thuê phòng vào khách sạn với một người phụ nữ, mà theo như điều tra, người kia chính là cấp dưới của anh ta, anh ta đã lợi dụng chức quyền đùa bỡn không ít phụ nữ.

Ngải Niệm tức đến mức chỉ muốn giết Lục Quân, Kỳ Ưng Diêm khuyên cô trước mắt nên ổn định công việc, một khi lên toà phần thắng sẽ lớn hơn. Sau khi Trang Noãn Thần nghe xong mọi chuyện, thấy về phương diện tài chính Ngải Niệm chính là ở thế hạ phong, cho nên Kỳ Ưng Diêm quyết định đánh vào mặt tình cảm và kéo dài thời gian.

Pháp luật không có tình người, nhất là người không có quyền thế … mối quan hệ vợ chồng tan vỡ, ở trong tình huống này Ngải Niệm chịu ở thế yếu, để có thể bảo vệ cô, quan toà cần chứng cớ cho thấy Ngải Niệm có khả năng tài chính ổn định thì khả năng thắng là rất lớn. Lục Quân là người có vai vế trong công ty, chuyện ly hôn khiến cho hình tượng anh ta giảm đi không ít, hơn nữa Kỳ Ưng Diêm cố ý đưa chứng cớ lên toà, Ngải Niệm không sao cả còn Lục Quân thì thảm hại không dậy nổi, các chứng cớ lần lượt đưa ra khiến anh ta mệt mỏi.

Về phương diện khác, nhờ Trang Noãn Thần khuyên bảo Ngải Niệm đồng ý đến Vạn Tuyên làm việc, tuy Vạn tuyên là công ty nhỏ nhưng có tập đoàn Liên Mỹ hỗ trợ làm chỗ dựa vững chắc, trước mắt lại đầy tiềm năng phát triển, điều này giúp cho Ngải Niệm có một nguồn thu nhập ổn định.

Quan toà càng không ngừng kéo dài, mọi vấn đề của Ngải Niệm đều được giải quyết nhanh gọn, kể từ đó ngược lại Lục Quân bốn bề địch vây, cuối cùng nghe nói Ngải Niệm thuê được luật sư là người nổi tiếng Bắc Kinh, người hỗ trợ còn là luật sư nổi danh quốc thế Kỳ Ưng Diêm thì sợ run người, lúc này mới phát hiện ra bản thân mình đã sa vào bẫy người ta tỉ mỉ thiết kế.

Ảnh chụp cùng video đều bày ra trước mặt Lục Quân, cuối cùng bất đắc dĩ anh ta phải chọn thương lượng, hơn nữa từ bỏ quyền nuôi dưỡng đứa bé, so với gia đình, tiền đồ còn quan trọng hơn nhiều. Kỳ Ưng Diêm lặng lẽ giúp Ngải Niệm đánh một cú hoàn mỹ, Ngải Niệm đối với Giang Mạc Viễn cũng mang ơn, hơn nữa trước đây lại luôn hiểu lầm anh nên giờ này cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Nhắc tới thù lao của luật sư, Kỳ Ưng Diêm lại tỏ ra rất hào phóng, chỉ yêu cầu Ngải Niệm chiêu đãi một bữa đồ ăn vặt ở Bắc Kinh coi như là trả tiền công, khiến cho Ngải Niệm rất khó xử. Sau đó Trang Noãn Thần có nhắc đến tiền phí luật sư với Giang Mạc Viễn, Giang Mạc Viễn chỉ thản nhiên nói, đừng tưởng cậu ta tốt như vậy, Bắc Kinh không có thứ hấp dẫn cậu ta mà thèm tới sao?

Ban đầu cô không có hiểu được ý trong lời của Giang Mạc Viễn, mãi sau cô mới bừng tỉnh. Khi chuyện của Lục Quân và Ngải Niệm kết thúc liền không thấy Kỳ Ưng Diêm đâu, rốt cuộc có một ngày Kỳ Ưng Diêm tỏ vẻ đáng thương tìm đến Ngải Niệm và Trang Noãn Thần, nói hai người phải báo đáp anh ta.

Ngải Niệm nghe xong thì bỗng cảm thấy hoảng sợ, hỏi rõ mới biết, thì ra anh ta cần hai người giúp anh ta làm thuyết khách. Khi đó Trang Noãn Thần mới hiểu được, thì ra Kỳ Ưng Diêm muốn đến Bắc Kinh bất quá là vì một cô gái tên Lưu Ly, cô ta là nhà chế tạo hương nổi tiếng, lần này cô ta tới Bắc Kinh là vì làm giám khảo cho một cuộc thi điều chế mùi hương.

Trang Noãn Thần tìm được một số ảnh chụp của Lưu Ly trên mạng, là một cô gái rất thanh mỹ, mỗi ột động tác đều đầy khí chất, trước trăm vạn cô gái nổi lên vẻ đẹp của nhân gian.

Kỳ Ưng Diêm như là kẻ đáng thương bị vứt bỏ, suốt ngày bày ra vẻ mặt cầu xin, so với vẻ mặt Lục Quân lúc cầu xin thảo thuận chẳng khác là mấy, Trang Noãn Thần điều tra ở chỗ Giang Mạc Viễn mới biết Kỳ Ưng Diêm yêu Lưu Ly đã lâu, nhưng Lưu Ly vẫn luôn tỏ ra xa cách với anh ta.

Sau đó Ngải Niệm đứng ra nhận vai trò thuyết khách, ai ngờ ban đầu Lưu Ly thấy cô còn cởi mở dễ gần, nhưng vừa nghe cô nhắc tới Kỳ Ưng Diêm liền trở nên khách khí, thậm chí còn có chút khó chịu, khiến cho Kỳ Ưng Diêm ngay cả ý muốn tự tử cũng có.

Cao Quý cuối cùng cũng đến Bắc Kinh, đến khi Trang Noãn Thần được Lưu quản lý báo cho thì Hạ Lữ đã nhanh chân đến gặp Cao Quý trước, Trang Noãn Thần mấy lần muốn gặp đều bị cản lại. Cuối cùng Ngải Niệm cũng biết được chuyện giữa hai người bọn cô, tuy nói tức giận nhưng sau bình ổn lại cũng ong hai người họ hoà giải như lúc ban đầu.

Trang Noãn Thần chỉ có thể cười khổ, nước hắt đi sao lấy lại được, trên đời này chính là như vậy, cho dù có hối hận cỡ nào mọi chuyện cũng đều phí công. Có những vết thương một khi tạo thành sẽ không có khả năng coi như không có. Trong lòng cô và Hạ Lữ đều vướng bận, có lẽ vướng bận này đã tồn tại từ sớm, chính là sau này mới bị châm ngòi mà thôi, đó chính là nhân sinh quan của cô và Hạ Lữ, nhân sinh quan đã khác nhau thì sẽ rất khó bên nhau, y như câu nói “Không cùng tiếng nói, mưu sự khó thành”.

Mỗi người đều có quỹ đạo cuộc đời mình, sau trận ly hôn Ngải Niệm cũng học được kiên cường, cô làm việc ở Đức Mã vốn cũng rất tốt, nếu không phải vì Lục Quân thì cũng không bỏ việc giữa chừng mà theo chồng, hiện tại quay lại Bắc Kinh coi như bắt đầu cuộc đời một lần nữa, tuy nói rất nhiều chuyện khi bắt đầu rất khó khăn, nhưng nhờ có Trang Noãn Thần luôn bên cạnh ủng hộ cổ vũ nên cô kiên cường hơn nhiều.

Cô vốn muốn chuyển ra ngoài ở nhưng lại bị Trang Noãn Thần cấm tiệt, đứa bé cần tiêu tốn khá nhiều tiền, hơn nữa hiện tại cô còn cần bố mẹ ở bên cạnh chăm sóc đứa bé, đi ra ngoài thuê phòng tiền thuê cũng không nhỏ, coi như hết cả lương của cô. Tất nhiên Ngải Niệm cũng rất ngại nhưng Trang Noãn Thần không ngừng khuyên cô, chỉ cần cô đồng tâm hợp lực giành được hợp đồng Phỉ Tư Mạch thì đến lúc đó cô muốn ra ngoài ở cũng được.

Bên kia Cao Quý còn chơi trốn tìm với Trang Noãn Thần thì bên này Phương Trình lại sứt đầu mẻ trán, khi Trang Noãn Thần báo cho anh ta thông báo tuyển dụng nhân viên thì vẻ mặt anh ta vô cùng hờ hững không có phản ứng gì, sau đó cô xem bản tin tài chính mới biết thì ra lần này cổ phiếu của Liên Mỹ trên sàn chứng khoán tổn thất không ít, cuối phiên không ít cổ phía đều hạ sàn.

Cho dù có động viên thế nào thì cũng không được gì, nghĩ về lâu dài, cô và Ngải Niệm cắn răng quyết định cho dù Cao Quý là cục xương cũng phải cố gắng chiếm được.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện