Ánh sáng của niềm tin

"Chúng ta không thể soi sáng

đường đi cho người khác khi chưa

tìm được lối đi cho chính mình"

Người phụ nữ nằm thiêm thiếp trên giường bệnh. Bác sĩ không cho chị biết bệnh tình nhưng chị tự cảm nhận được tình trạng sức khoẻ của mình như thế nào. Sự cô đơn hiện lên trong đôi mắt mệt mỏi, không còn hy vọng của chị. Lúc này, chị không sợ chết mà chỉ nuối tiếc những dự định còn dang dở của đời mình. Nhưng chị thấy dường như mình không còn sức lực nữa...

Vị bác sĩ trẻ tuổi đứng im lặng quan sát hồi lâu. Như nhận ra một điều gì và cảm nhận được suy nghĩ của người phụ nữ, anh ngồi xuống bên giường bệnh và nhẹ nhàng cầm tay người phụ nữ hỏi:

- Cô thấy trong người thế nào?

Chị im lặng không trả lời bác sĩ.

Anh đứng dậy, bước đến bên cửa sổ, kéo nhẹ chiếc rèm. Bên ngoài khung cửa sổ là khoảng sân đầy nắng. Mắt vẫn dõi nhìn ra ngoài, anh nói với giọng đầy cảm xúc như đang trò chuyện với chính mình:

"Cách đây 13 năm, vào một đêm tối, có một cậu bé 16 tuổi lang thang một mình trên đường vắng. Cậu bé đang rất tuyệt vọng và muốn tìm đến cái chết. Và không biết điều gì sẽ xảy ra nếu như không có một ánh đèn le lói hắt ra từ một ngôi nhà. Cậu không biết điều gì đã đưa cậu đến gõ cửa ngôi nhà ấy. Một người phụ nữ trẻ bước ra mở cửa, mời cậu vào nhà, và pha một ly sữa nóng cho cậu. Những điều đó khiến cậu vô cùng xúc động. Rồi cậu kể cho người ấy nghe những khó khăn mà cậu đang gặp: người bạn gái thân thiết nhất của cậu đã nói lời chia tay, những điểm số trên lớp tụt dần, bố mẹ cậu thường xuyên cãi nhau, và ước mơ lớn nhất của cậu là trở thành một bác sĩ cũng khó có thể thực hiện được vì tinh thần cậu đã xuống dốc trầm trọng, dường như không có gì cứu vãn nổi.

Người phụ nữ đã lắng nghe một cách chăm chú. Điều này làm cậu thấy ấm áp và nhẹ lòng hơn một chút. Cậu bắt đầu trò chuyện cởi mở hơn và rồi quên mất ý định ban đầu của mình khi người phụ nữ tỏ ra thực sự quan tâm đến những vấn đề của cậu.

Sau lần gặp mặt ấy, cậu trở nên vui vẻ và tự tin hơn. Cậu có được cảm hứng và niềm tin để bắt đầu lại từ đầu. Thời gian trôi qua, khi đậu vào trường y, cậu vô cùng vui mừng và muốn báo tin ngay cho người phụ nữ mà cậu đã gặp tình cờ trong đêm hôm đó. Nhưng cậu đã không gặp được: ngôi nhà thì vẫn còn nhưng chủ nhân đã chuyển đi nơi khác. Mãi đến hôm nay cậu mới gặp lại người ấy..."

Vị bác sĩ trẻ ngừng lại và nhìn sang bệnh nhân của mình. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt người phụ nữ. Qua dòng nước mắt, cô nhận ra cậu bé năm nào lại chính là người bác sĩ đang trò chuyện với mình.

- Cô ơi! Ngày ấy chính ngọn đèn của cô đã soi sáng cho cháu, đã cứu cháu khỏi tuyệt vọng. Có thể đó chỉ là sự tình cờ nhưng thực sự đã làm nên điều kỳ diệu cô ạ. Còn bây giờ cô hãy nhìn ra ngoài kia, cả một vùng ánh sáng đang chờ đợi cô trở về. Và cậu bé ngày nào cô đã giúp đó đang bên cạnh chăm sóc cô và tin cô sẽ bình phục. Rồi điều kỳ diệu sẽ đến với cô - như cô đã từng mang lại cho người khác.

- Phương Huyền

Theo The Light Was On

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện