Hãy cảm ơn

Nếu bạn thất vọng vì mối tình ước ao bị tan vỡ, hãy nghĩ đến những người chưa từng yêu hoặc chưa bao giờ được yêu thương. 

Nếu bạn bị phản bội, mất niềm tin và bị tổn thương, hãy vượt lên, giữ lại những điều đẹp nhất còn lại, và đừng tự thương hại mình quá.

Nếu xe bị hỏng và bạn phải dắt bộ một quãng đường, hãy nghĩ đến những người khuyến tật chỉ mong có thể tự bước đi vài bước.

Nếu bạn cảm thấy mất phương hướng và không biết mục tiêu cuộc sống của mình là gì, hãy nghĩ đến những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, họ đang trải qua những giờ phút cuối cuộc đời. Họ yêu quý cuộc sống biết bao nhưng sẽ không còn cơ hội để tự hỏi như thế nữa.

Đôi khi, sự đấu tranh luôn cần phải có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua thật suôn sẻ, chúng ta sẽ không hiểu được cuộc sống, không có được bản lĩnh, nghị lực như chúng ta vốn cần phải có. Cuộc sống thật công bằng, không phải vô cớ mà mọi điều xảy ra đến với ta:

Bạn cần sức mạnh, nghị lực nên cuộc sống đã đặt ra những khó khăn, nghịch cảnh để bạn vượt qua và trở nên mạnh mẽ hơn.

Bạn cần sự hiểu biết và sáng tạo nên cuộc sống đã ban cho bạn đôi tay và trí óc để khám phá và làm việc.

Bạn cần lòng can đảm nên cuộc sống đã đem đến những thử thách để bạn vượt qua sự yếu hèn.

Cuộc sống không cho bạn tất cả những gì bạn mơ ước, nhưng cuộc sống cho bạn quyền được chọn lựa ước mơ và quyền được thực hiện nó.

Hãy cảm ơn vì những điều bạn mong muốn vẫn chưa đến. Bởi nếu tất cả đã có rồi, cuộc sống sẽ kém phần thú vị vì bạn không có gì để trông đợi, hy vọng vào ngày mai.

Hãy cảm ơn những điều bạn chưa biết. Bởi nếu không, bạn sẽ không trưởng thành lên được.

Hãy cảm ơn những lúc bạn gặp khó khăn. Bởi nếu không có khó khăn, bạn sẽ không có cơ hội để hiểu mình và trải nghiệm cuộc sống.

Hãy cảm ơn vì bạn đã mắc phải những lỗi lầm. Bởi nếu không, Bạn không có cơ hội nhìn lại mình để hoàn thiện hơn.

Hãy cảm ơn những thất bại mà bạn đã gặp.Bởi chính những bài học, kinh nghiệm từ những thất bại đó sẽ tạo nên những thành công sau này của bạn.

Thật dễ dàng để nói lời cảm ơn với những điều tốt lành trong những dịp tốt đẹp, nhưng cuộc sống còn cần hơn nữa những lời chia sẻ chân thành trong những hoàn cảnh không may mắn và bất hạnh.

Mọi việc xảy ra tiêu cực hay tích cực đều do cách suy nghĩ của bạn và nếu bạn nhận ra và biết cách nói lời cảm ơn chân thành với những khó khăn, thử thách thì cảm nhận về cuộc sống của bạn sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều.

-First New

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện