Miếng đất sét và tách trà quý

Trước đây, tôi không phải là cái tách trà xinh xắn, tôi vốn là một miếng đất sét đỏ. Một hôm, ông chủ đem tôi nhào nặn, đập dẹt ra, rồi nhào, rồi lại đập dẹt. Tôi sợ quá, đã hét lên: ''Buông tôi ra'', nhưng ông ấy chỉ cười: ''Chưa được đâu!''. Sau đó, ông đặt tôi lên một cái bàn xoay liên tục đến mức tôi phải kêu oai oái: ''Dừng lại đi, tôi chóng mặt lắm''. Thế nhưng ông lại nói: ''Chưa đâu!''. Rồi ông ấy đặt tôi vào lò nung, nóng khủng khiếp. Tôi không hiểu tại sao ông ta lại muốn hành hạ tôi, đốt tôi. Tôi đập vào thành lò bồm bộp nhưng chỉ nghe tiếng ông nói: ''Vẫn chưa được đâu''.

Một lúc lâu sau, ông mới lôi tôi ra và đặt ngồi lên kệ để người tôi nguội dần. Tôi cảm thấy thật dễ chịu. Nhưng thưởng thức cảm giác đó chưa được bao lâu, con người khó tính kia lại bắt lấy một chất lỏng quét lên bên ngoài người tôi. Tôi không chịu được và gào lên: ''Hãy dừng lại'' nhưng ông vẫn chỉ gật gù: ''Chưa đâu!''. Rồi tôi lại bị đặt vào lò và lần này là cái lò nóng gấp đôi lần trước. Tưởng như mình chết ngạt đến nơi, tôi khóc và van xin nhưng ông vẫn kiên quyết nói: ''Chưa đâu!''. Tôi chẳng còn hy vọng gì nên đành buông xuôi theo số phận.

Đột nhiên cửa lò bật mở, ông chú bế tôi ra và cẩn thận đặt lên kệ. Ông đặt một cái gương trước mặt tôi rồi nói: ''Hãy nhìn mình xem!''. Tôi nhìn và thốt lên trong ngạc nhiên: ''Tôi đây sao? Giờ tôi trở nên xinh đẹp thế này ư?''.

Lúc này, ông chủ của tôi bắt đầu lên tiếng: '' Ta biết con sẽ phải đau đớn lắm khi bị ta nhào nặn nhưng nếu ta không làm thế, con sẽ bị khô đi và trở nên vô dụng. Ta biết bị xoay trên bàn nặn vô cùng chóng mặt, nhưng nếu ngưng lại con sẽ bị méo mó. Ta cũng biết lò nung rất nóng và làm con rát bỏng nhưng nếu không vào đó, con sẽ không trở nên cứng cáp và dễ nứt vỡ. Ta cũng biết mùi sơn làm con rất khó chịu, nhưng nếu không làm vậy, con sẽ  nhạt nhẽo chẳng có chút màu sắc nào cả. Ta buộc phải đặt con vào lò nung thêm một lần nữa để con cứng cáp và bền chắc. Còn giờ đây, sau bao khổ luyện, con đã là một sản phẩm đẹp và hoàn chỉnh, ta thật sự hãnh diện về con!".

Tôi nhận ra là qua bao nhiêu thử thách vất vả, tôi mới trở thành một tách trà đẹp như thế.

- First News

Theo Internet

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện