Chương 10: Lãnh cung

Như Ý ngồi một mình ở trong điện, cứ nhìn vào chiếc gương đồng để nhìn dung nhan chính mình, không ngờ mình đã tiều tụy như vậy, cung nhân ở Diên Hi cung đã bị lấy đi hơn phân nữa, trong lư hương mùi trầm hương cũng đã hết mà không ai đến thay mới, chỉ còn lại một chút tro tàn lạnh lẽo như chính lòng của nàng bây giờ, vỡ tán thành bột mịn, không biết sẽ có ngọn gió nào đến mà thổi bay tiêu tán đi.

Hải Lan im lặng không chút tiếng động đi vào, thay Như Ý chải lại mái tóc rối bời, nói: "Tỷ tỷ chớ nên nản lòng thoái chỉ, Hoàng thượng chỉ giáng tỷ tỷ xuống làm quý nhân, có thể thấy được trong lòng Hoàng thượng vẫn có tỷ tỷ. Chuyện này tuy rằng chứng cứ vô cùng xác thực nhưng cũng không phải không có chút khả nghi, đợi Hoàng thượng suy nghĩ thấu đáo thì sẽ khôi phục lại vị phân tỷ tỷ, thả tỷ tỷ ra ngoài mà thôi"

Như Ý chậm rãi lắc đầu nói: "Vô ích thôi"

Đúng là vô ích, cái gọi là nhân chứng thì Tiểu Lộc Tử đã chết, hắn chết đều do nàng bức bách, mà chỉ còn một nhân chứng còn sống duy nhất là A Nhược. Hải Lan nói: "Vậy A Nhược..."

Như Ý buồn bã nói: "Muội cũng biết A Nhược sẽ không quay đầu được đúng không? Hôm nay nàng ta ở Trường Xuân cung bình tĩnh mà nói ra những lời sắc bén đầy cẩn thận kia, ta đã biết A Nhược đã muốn đưa ta vào chỗ chết. Hơn nữa bây giờ nàng ta đã hầu hạ ở Dưỡng Tâm điện, ai muốn tiếp cận nàng ta thì cũng không phải chuyện dễ"

Hải Lan do dự nói: "Nhưng bây giờ cũng chỉ có A Nhược là nhân chứng duy nhất. Muội nghĩ ý Hoàng thượng muốn là không cho nàng ta chết như Tiểu Lộc Tử, để có thể tra hỏi sự tình cho nên mới lưu lại Dưỡng Tâm điện mà thôi".

Như Ý nản lòng thoái chỉ nói: "Cái gì cũng được. Nha đầu kia vẫn còn tâm khí cao ngạo, ta lại không biết nàng ta còn có bản lĩnh như vậy thế nhưng bây giờ ta cũng không nghĩ ra được cái người cùng cấu kết với nàng ta làm ra chuyện này là ai!"

Hải Lan nhìn bốn phía thanh tịnh lạnh lẽo, cũng không có người bên cạnh hầu hạ, liền nói: "Tỷ tỷ suy đoán A Nhược có cấu kết với ai?"

Như Ý trầm ngâm nói: "Hoàng hậu nương nương đã có Hoàng tử và công chúa, lại là đứng đầu lục cung, theo lý thuyết thì không có ý đồ loại trừ hai hài tử này"

"Nhưng Mai quý nhân thịnh sủng, hài tử của Di quý nhận được xem là đại quý chi thai, không thể không đề phòng"

"Tuệ quý phi và Mai quý nhân không được hòa thuận, thật sự có khả năng Tuệ quý phi hãm hại Mai quý nhân nhưng Di quý nhân và Tuệ quý phi thì lại không có xung đột"

Hải Lan trầm ngâm nói: "Nhưng nếu như lấy hai vị long thai kia để đả kích tỷ tỷ, Tuệ quý phi nhất định làm ra. Mà Gia quý nhân ân sủng ngang với tỷ tỷ và Tuệ quý phi, chẳng sợ lúc Tuệ quý phi bị thất sủng thì nàng ta và tỷ tỷ đều đang chia đều xuân sắc, hôm nay lại vừa đúng nói ra chuyện mình có long thai, khiến Hoàng thượng chuyển nộ thành vui, chỉ sợ Gia quý nhân cũng không phải là người đơn giản"

Như Ý giễu cợt cười nói: "Trong cung muốn sinh tồn thì có ai lại đơn giản chứ? Chỉ là ta không tính toán kỹ càng cho nên mới bị người khác tính kế mà thôi".

Hải Lan vội la lên: "Có tên Tiểu Phúc Tử kia nữa, hắn là tiểu đệ của Tiểu Lộc Tử, chẳng lẽ hắn không biết gì sao?"

Như Ý nói: "Thận Hình tư đã tra hỏi qua, đúng là hỏi không được điều gì"

Nàng nhìn phía trong sân viện, đào hoa đang vui mừng nở rộ, bên ngoài có tiếng người nói nhỏ nhẹ, đó là cung nhân của Di quý nhân chuyển đồ rời khỏi Diên Hi cung, Như Ý nhìn Hải Lan nói: "Muội có muốn chuyển đi không?"

Hải Lan nói: "Muội đã cầu xin Hoàng thượng cho muội ở lại Diên Hi cung làm bạn với tỷ tỷ"

Thần sắc Như Ý đau khổ, cầm tay nàng nói: "Để làm gì chứ? Lần này không phải cấm túc lần như trước, muội hãy đi ra ngoài đi, ở trong này giam cầm chung với ta thì cũng như chôn vùi chính muội"

Đáy mắt Hải Lan toàn là nước mắt, ngồi trước mặt nàng, nói chân thành: "Muội muội là người ngốc nghếch cũng như là người ngu dốt không hiểu được chu toàn, cho dù có thể ra ngoài thì cũng chỉ bị người khác khi dễ mà thôi, nếu đã như vậy thì muội muội tình nguyện ở đây cùng với tỷ tỷ"

Như Ý nắm chặt đôi tay lạnh lẽo của Hải Lan, nghẹn ngào không nói nỗi câu nào. Bỗng nhiên, nghe tiếng động phía sau, Như Ý quay mặt nhìn lại liền thấy Di quý nhân mặc toàn y phục màu trắng, trên đầu chỉ dùng một cây kim thoa màu trắng, hai má nàng thâm đen và lõm xuống, chỉ có một đôi mắt khô héo, đen đến mức người ta sợ hãi. Nàng từng bước chậm rãi tiến lại gần Như Ý, thanh âm cực nhẹ như một u hồn: "Nhàn quý nhân, nhìn ngươi cùng Hải Lan tỷ tỷ tình hảo hữu thiện như vậy, ta liền nhớ tới thời gian mà ngươi chiếu cố chăm sóc ta, cũng đối đãi với ta rất tốt. Nhưng Nhàn quý nhân, vì sao ngươi lại giả vờ như vậy chứ, lại không chịu bỏ qua hài tử của ta, nếu ngươi không thích ta ân sủng, ngươi chỉ cần nói cho ta biết là được rồi, cần gì phải hại chết hài tử của ta chứ?"

Nàng bước tới thật gần, thanh âm càng thê lương, rốt cuộc cũng đến gần được Như Ý, Di quý nhân vươn tay bóp chặt cổ của Như Ý. Hải Lan nhất thời không đề phòng nàng lại làm như thế, lập tức kéo Di quý nhân lại và hô to: "Người đâu! Mau đến cứu người!"

Hải Lan không ngờ rằng Di quý nhân gầy yếu như vậy nhưng khí lực lại cực lớn, Hải Lan căn bản kéo không ra. Như Ý chỉ cảm thấy cổ họng đau đến từng đợt, cơ hồ không thở nổi.

Nàng dùng tay tách mở từng ngón tay của Di qúy nhân, Hải Lan khó khăn lắm mới kéo được bàn tay Di quý nhân ra thì đã thấy Di quý nhân lấy từ trên đầu một chiếc ngân thoa đâm thẳng vào người Như Ý. Hải Lan dùng tay chặn cái ngân thoa lại, nặng nề kêu to một tiếng, có vài giọt máu tươi bay đến khuôn mặt Như Ý. Di quý nhân tựa hồ cũng bị giọt máu kia làm hoảng sợ, nhất thời hành động có chút chậm chạp, ngay lập tức đám cung nhân lôi kéo Di quý nhân ra. Như Ý vội vàng cầm cánh tay Hải Lan xem kỹ, chỉ thấy máu tươi trào ra khỏi da thịt, nàng hoảng sợ không ngừng kêu lên: "Truyền Thái y, mau truyền Thái y!"

Di quý nhân bị đám cung nhân đưa ra ngoài, trong miệng vẫn chửi rủa không dứt rồi khóc lóc, trên cảnh tay Hải Lan chảy máu không ngừng, Nhị Tâm vội dùng chút vải đưa đến băng bó, Như Ý vội la lên: "Thái y không biết khi nào mới đến, để ta thay muội băng bó vết thương để máu khỏi chảy ra nữa"

Hải Lan đau đến mức trong mắt có nước mắt xuất hiện nhưng nàng lại cực lực nhẫn nhịn nói: "Tỷ tỷ đừng sợ, chỉ là bị thương một chút da thịt mà thôi. Tỷ tỷ không bị Di quý nhân làm sợ hãi chứ?"

Như Ý đau lòng nói: "Muội như vậy thì cái sợ của ta có đáng xá gì chứ?"

Hải Lan cười an ủi nói: "Không có việc gì đâu, chỉ là một chút da thịt bị thương mà thôi, không có thương tổn gân cốt gì cả"

Từng giọt lệ Như Ý rơi xuống, thấm vài miếng vải: "Nhưng bị thương sâu như vậy, nhất định sẽ lưu lại sẹo"

Hải Lan chịu đựng đau đớn, mỉm cười nói: "Cho dù lưu lại cái sẹo nhưng nếu so với tính mạng của tỷ tỷ bị thương thì có đáng xá gì chứ, có phải không tỷ tỷ?"

Cổ họng Như Ý còn lưu lại cái bóp cổ của Di quý nhân cho nên còn cảm thấy đau đớn nhưng giờ phút này đây, cái cảm động trong lòng nàng càng sâu đậm che lấp cái đau đớn kia. Đúng, đã nhiều ngày phong ba nổi lên, thể xác và tinh thần của nàng đều đã mệt mỏi, vô lực chống cự nhưng còn có Hải Lan. May mắn, còn có Hải Lan vẫn ở bên cạnh nàng trong lúc nàng đau khổ, có người để nàng sống nương tựa lẫn nhau. Ba ngày sau Di quý nhân chết bời vì thương tâm quá độ, thêm cái tàn thể hài tử trong bụng không được lấy ra hết, lại dùng thuốc hoa hồng Ngưu Tất cho nên thân thể nàng rốt cuộc chịu không được, đành phải buông tay ra đi. Nghe nói lúc nàng chết, đôi mắt không nhắm lại, đôi mắt chứa đầy tơ máu mà nhìn thẳng lên trời, cái chết của nàng lại khiến cho hậu cung thêm sôi trào hừng hực sau một thoáng yên tĩnh.

Tin tức truyền đến Dưỡng Tâm điện là lúc Hoàng đế đang phê duyệt tấu chương, A Nhược đã đổi phục sức cung nữ, tuy rằng không thể so với hoa quý lúc còn ở Diên Hi cung nhưng lại có phục sức khác đứng trước ngự giá mà hầu hạ. A Nhược thấy Hoàng đế chỉ múa bút mà đã thành thơ, liền đưa đến một đĩa điểm tâm nhỏ và nước trà tiến vào, nàng quay mặt lại nhìn Lý Ngọc bĩu môi. Lý Ngọc biết biết nàng bây giờ đã ở bên cạnh Hoàng đế hầu hạ cho nên có sự phân biệt giữ nàng và Lý Ngọc, Lý Ngọc cũng không biết tình hình Như Ý bây giờ thế nào, chỉ là nhất thời không dám hành động thiếu suy nghĩ mà chỉ lui ra ngoài điện.

A Nhược cẩn thận đựt trà bánh trước mặt Hoàng đế, lặng yên không chút tiếng động liền thay Hoàng đế mài mực, thủ thế nàng cực nhẹ, cổ tay vận lực, mực nước đậm nhạt vừa đúng, một giọt cũng không bắn ra ngoài. Hoàng đế chấm mực cười nói: "Khó trách cổ nhân nói khuê tú thiếu nữ đến mài mực thì việc viết thư pháp mới được xem là một lạc thú nhưng chỉ có các ngươi có thể dùng lực vừa phải, mực không sáp không khô mà mang vẻ sáng bóng như vậy"

A Nhược cười nói: "Hoàng thượng quá khen, chỉ là nô tỳ là vì Nhàn phi nương nương... Không, là vì Nhàn quý nhân mài mực đã lâu cho nên quen tay hay việc mà thôi". Nàng biết lỡ lời, có chút sợ hãi nhìn Hoàng đế: "Nô tỳ lỡ lời"

Hoàng đế chỉ cười nói: "Thật không? Trẫm thích nghe nói chuyện, càng thích ngươi quen tay hay việc"

A Nhược ngượng ngùng cười: "Nô tỳ lo sợ nói nhầm mà khiến Hoàng thượng mất vui"

Khóe mắt Hoàng đế mang theo tiếu ý cực nhẹ, như sắc hoa đào mỏng manh, giống như xuân sắc ngoài cửa sổ tươi đẹp: "Sao có thể như vậy chứ? Ngươi nói gì, trẫm đều thấy thích"

Sắc mặt A Nhược hồng hào, vẫn là nhịn không được hỏi: "Hoàng thượng nói như vậy là bởi vì yêu ai yêu cả đường đi lối về sao?"

Hoàng đế khó hiểu hỏi: "Cái gì mà yêu ai yêu cả đường đi lối về?"

A Nhược nói nhỏ: "Hoàng thượng yêu quý Nhàn quý nhân, không nỡ trách tội, bởi vì yêu quý Nhàn quý nhân cho nên ngày xưa nô tỳ ở bên cạnh hầu hạ quý nhân, nô tỳ là vận đen của Nhàn quý nhân cho nên Hoàng thượng mới thấy thương tiếc nô tỳ"

Hoàng đế thôi cười nói: "Ngày đó ngươi bên vực lẽ phải, chẳng lẽ trong cung có người nghĩ ngươi là vận đen của Nhàn quý nhân sao? Ngươi chính là ngươi, Ô Lạp Na Lạp thị chính là Ô Lạp Na Lạp thị, đã từ sớm không liên quan tới nhau rồi"

A Nhược cúi đầu nói: "Dạ nhưng Hoàng thượng không cảm thấy nô tỳ là người phản bội chủ sao?"

Đáy mắt Hoàng đế thâm thúy nói: "Chỉ cần ngươi bênh vực lẽ phải, không vi phạm hảo tâm thì sẽ không có ai nghĩ phản bội chủ cả"

A Nhược âm thầm buông lỏng một hơi, nhìn Hoàng đế tươi cười, Lý Ngọc tiến vào nói: "Hoàng thượng"

Hoàng đế nhìn hắn thấy hắn mang hàm xúc kinh hoảng, trầm giọng nói: "Có chuyện gì?"

Lý Ngọc nơm nớp lo sợ nói: "Cảnh Dương cung đến báo, Di quý nhân hậu sản mất cân đối cho nên mới vừa qua đời"

Thần sắc Hoàng đế biến đổi liên hồi, cuối cùng khóe mắt lộ ra một chút nước mắt, thở dài nói: "Thật là đáng tiếc. Đi nói cho Hoàng hậu biết Di quý nhân truy phong làm Di tân, hết thảy tang nghi ấn vị chức tần mà an bài, cho Hoàng hậu xử lý"

Lý Ngọc đáp ứng lui đi, A Nhược vội dâng trà đến tay Hoàng đế nói: "Di tần nương nương thật sự đáng thượng, sau khi không còn hài tử cho nên mới bị kích động như vậy, nương nương có chạy đi đến giết Nhàn quý nhân, kết cục lại khiến mình mệt mỏi mà hồng nhan sớm tạ thế, thật sự đáng thương"

Hoàng đế thản nhiên nói: "Ô Lạp Na Lạp thị tự làm từ chịu, có khiến cho Hải quý nhân cũng bị thương"

A Nhược nhu thuận nói: "Hoàng thượng đừng nóng giận. May mắn thay hiện tại Gia quý nhân đã có long thai, Hoàng thượng yên tâm mới đúng"

Hoàng đế cười nói: "Ngươi chỉ có nhớ thương người khác, vậy còn chính ngươi đâu?"

A Nhược cười si ngốc, quay người đi nói: "Hoàng thượng cứ giễu cợt nô tỳ, nô tỳ có cái gì tốt mà để nhớ thương chứ?"

Hoàng đế lấy chút điểm tâm mà nàng mang đến cắn một cái: "Ngọt lắm"

A Nhược vội hỏi: "Nô tỳ nhớ rõ Hoàng thượng thích ăn cánh hoa hồng chưng nước đường cho nên mới cố ý xuống bếp làm một ít, không biết Hoàng thượng có thích hay không?"

Hoàng đế cười dài nhìn nàng, liền nắm tay nàng nói: "Ngươi còn nói ngươi không đáng nhớ thương nữa chứ? Trẫm thích ăn cái gì ngươi đều ghi tạc trong lòng cơ mà"

A Nhược xấu hổ, đỏ hết khuôn mặt, vội cúi đầu nói: "Hoàng thượng..."

Hoàng đế hôn nhẹ lên tay nàng, cười nói: "Ngọt lắm"

A Nhược càng lúc càng ngượng ngùng, chỉ cảm thấy trái tim đang muốn nhảy dựng, cơ hồ có chút choáng váng. Hoàng đế hôn nhẹ lên tai nàng, nói nhỏ: "A mã của ngươi hiện tại là thủ hạ của Cao Bân đại nhân, theo trẫm thấy a mã ngươi cũng có tiền đồ, không chỉ trị thủy tài giỏi mà làm Tri Phủ cũng có chút danh tiếng. Trẫm sẽ không để ngươi chịu sự ủy khuất... Trẫm tính phong ngươi chức Thường tại, ở tại Khải Tường cung của Gia quý nhân. Phong hào... chữ Thận [慎]*"

* Chữ Thận 慎 có nghĩa là cẩn thận, dè chừng. Đỗ Phủ từng có câu: "Thận vật xuất khẩu tha nhân thư 慎勿出口他人狙 nghĩa là Cẩn thận giữ miệng, (coi chừng) kẻ khác rình dò; hay Tuân Tử cũng từng nói: Tất tương thận lễ nghi, vụ trung tín nhiên hậu khả 必將慎禮儀, 務忠信然後可 nghĩa là Ắt phải coi trọng lễ nghi, chuyên chú ở trung tín, thì sau đó mới được.

A Nhược thấy toàn thân vô lực, liền ngồi xuống trong lòng Hoàng đế, hai tay chạm vào vai hắn, nói: "Có Hoàng thượng chiếu cố, thần thiếp tuyệt không thấy ủy khuất"

Thánh chỉ truyền khắp lục cung, nói Gia quý nhân mang thai cho nên tấn phong thành Gia tần. A Nhược hầu hạ tại Dưỡng Tâm điện, chiếu cố Gia tần có công cho nên phong làm Thận thường tại. Hoàng hậu nhìn thánh chỉ chỉ cười, ở bên cạnh Tuệ quý phi ngắm hoa nói: "Không thể ngờ được nha đầu này lại có tiền đồ như vậy"

Tuệ quý phi hơi có chút không vui: "Theo quy tắc cung nữ nếu được sắc phong thì phải bắt đầu từ Quan nữ tử, đúng là nàng ta may mắn, một bước lên trời".

"Không phải đây là muội muội coi trọng sao?" Hoàng hậu bẻ một đóa hoa thụy hương đỏ sậm nói: "A mã A Nhược đang làm việc dưới trướng phụ thân muội muội, nghe nói là rất có tài cán, cho nên nữ nhi của hắn ở trong cung không phải có chút phá lệ sao? Thừa chút cơ hội liền bị Hoàng thượng điều đến ngự tiền hầu hạ, không chừng sẽ thò cánh tay ôm chặt lấy Hoàng thượng. Quy tắc tổ tông từ trước do tiên đế định đoạt thì nay Hoàng thượng sửa lại thì cũng không có gì khó"

Tuệ quý phi nói: "Ôm chặt cỡ nào thì cũng chỉ là thường tại, thần thiếp không tin nàng ta có thể bay lên trên trời."

Hoàng hậu mỉm cười, đưa đóa hoa thụy hương vào trong tay Tuệ quý phi, cười nói: "Hoa lành đã ở trong tay muội muội, dĩ nhiên muội muội đã nắm chắc phần thắng, không cần lo lắng thừa thãi nữa, chúng ta vẫn là cần chút tâm tư xử lý hậu sự Di tần thỏa đáng, cũng khiến Hoàng thượng có thể an ủi đôi chút mà thôi"

Ngày đó gặp mặt Thái hậu, Hoàng hậu đem chuyện cái chết của Di tần kể lại tường tận, không chút giấu diếm, Thái hậu ngồi ở Noãn các, dùng tay vuốt ve một bồn hoa Đinh Hương nói: "Hoàng hậu xem, Phúc Gìa thay ai gia trồng một chậu hoa Đinh Hương này, Hoàng hậu thấy thế nào?"

Hoàng hậu đang bẩm báo chuyện công việc trong cung, đột nhiên nghe Thái hậu nói ra câu đó, vội cười nói: "Phúc cô cô hầu hạ Thái hậu nhiều năm, biết rõ tâm ý Thái hậu cho nên bồn hoa Đinh Hương nhất định rất thích hợp tâm ý Thái hậu"

Thái hậu khẽ lắc đầu, thản nhiên nói: "Phúc Gìa, lấy cây kéo đến đây"

Phúc Gìa dâng cây kéo đến, Thái hậu cắt vài chi tiết dư thừa nói: "Bây giờ nhìn đã thấy nhẹ nhàng khoan khoái hơn lúc nãy"

Hoàng hậu vội nói: "Nhi thần nhãn lực không bằng Hoàng ngạch nương cho nên không nhìn mấy đoạn dư thừa kia"

Thái hậu cười nhẹ: "Hoàng hậu, Hoàng hậu có biết tại sao ai gia thích cái bồn hoa Đinh Hương này không? Lúc hoa Đinh Hương khai nhị sắc, có tử có bạch, cũng như trong cung có người được sủng ái cao hứng, thì cũng có người thất sủng thương tâm, lần này chuyện Mai quý nhân bị mất hài tử, mẫu tử Di tần đều mất, Nhàn quý nhân cũng chịu trách phạt giam cầm ở Diên Hi cung, những người này thương tâm đến chết, cò n bên kia Thận thường tại liền nhảy lên Long Môn [Cửa Rồng], nhận được sủng ái, Gia tần cũng mang long chủng nhưng Hoàng hậu có nghĩ tới việc kể từ đó mà trong hậu cũng đã mất đi cân bằng chi đạo không?"

Hoàng hậu vội khom người nói: "Nhi thần lắng nghe Hoàng ngạch nương giáo huấn"

Thái hậu ôn hòa nói: "Gia tần có hỉ tất nhiên là đáng vui mừng, Mai quý nhân mất con cũng đúng là người thương tâm, Nhàn quý nhân bị giam cầm nhưng Tuệ quý phi vẫn chưa nhận được sủng ái lại, luôn bị Hoàng thượng lạnh nhạt. Cái cân bằng chi đạo này, Hoàng hậu ngươi hãy suy nghĩ cho kỹ đi"

Hoàng hậu nói: "Nhi thần sẽ cầu xin Hoàng thượng tấn phong Mai quý nhân thành Mai tần để an ủi cho muội ấy, còn về phần Tuệ quý phi, vì vị phân muội ấy đã cao, không thích hợp để tấn phong cho nên nhi thần sẽ an bài cho Tuệ quý phi thị tẩm lần nữa, để tránh Gia tần mang thai không tiện hầu hạ, khiến Hoàng thượng cảm thấy vắng vẻ"

Thái hậu mỉm cười: "Hoàng hậu có thể như thế, ai gia thật vui mừng" Nàng đột nhiên thôi cười: "Thế nhưng Hải quý nhân không có sai gì mà lại bị giam cầm với Nhàn quý nhân, mà Nhàn quý nhân nghiệp chướng nặng nề, chỉ trách phạt như vậy, ai gia thật sự thấy đáng tiếc cho hai vị Hoàng tôn uổng mạng. Hoàng hậu, những lời này ngươi hãy thay ai gia nói cho Hoàng thượng nghe đi"

Hoàng hậu khó xử nói: "Hồi bẩm Hoàng ngạch nương, không phải nhi thần không dám nói với Hoàng thượng mà là chỉ sợ Hoàng thượng nhất thời mềm lòng, cố niệm tình cũ..."

Thanh âm Thái hậu lạnh lẽo, không chút nào tương xứng với xuân sắc bên ngoài, nói: "Hoàng thượng tất nhiên cố niệm tình cũ nhưng Hoàng tôn của ai gia không thể uổng mạng như vậy. Vậy thì truyền ý chỉ của ai gia, Nhàn quý nhân Ô Lạp Na Lạp thị mưu hại Hoàng tự, tội không thể tha thứ, phế làm thứ nhân, nhốt tại lãnh cung suốt đời. Ai gia thật sự muốn nhìn nàng ta sống không bằng chết, ai dám ngăn cản?"

Hoàng hậu hơi rùng mình, vội nói: "Nhi thần tuân mệnh ý chỉ của Hoàng Thái hậu".

Hoàng hậu đi đến Dưỡng Tâm điện báo tin thì thấy Thận thường tại ngồi ở bên trái Hoàng đế, Thuần tần và Hải Lan ngồi bên phải làm bạn, mọi người thấy Hoàng hậu đến, vội vàng cung kính thỉnh an, nửa phần cũng không dám kiêu căng. Hoàng hậu đem lời nói của Thái hậu bẩm bảo không sai một lời, Hoàng đế cũng không nói gì, chỉ khi nói đến chuyện của Như Ý, Hoàng đế lạnh lùng cười: "Vẫn là Hoàng ngạch nương quyết đoán, Trẫm niệm tình nàng ta nuôi nấng Đại a ca, nhất thời vẫn chưa nhẫn tâm, nếu Hoàng ngạch nương nói như vậy thì chắc chắc sẽ tốt". Hắn giương giọng kêu: "Lý Ngọc, ngươi theo lời Hoàng hậu, truyền chỉ ban xuống đi"

Hoàng hậu nói: "Còn Đại a ca..."

Hoàng đế hơi nhíu mày: "Đại a ca giao cho Thuần tần nuôi dưỡng đi, Thuần tần đã có sinh dưỡng hài tử cho nên chắc chắn sẽ quản giáo tốt". Thuần tần nghe vậy, vội vàng đứng dậy tạ ơn.

Hoàng hậu vội vàng nói: "Dạ, thần thiếp sẽ đi chuẩn bị, ngày mai sẽ đưa Ô Lạp Na Lạp thị đi đến lãnh cung cư trụ. Chỉ là..."

A Nhược nhẹ nhàng đấm vai Hoàng đế, dịu dàng nói: "Như vậy cũng tốt, nhắm mắt làm ngơ, đỡ phải khiến Hoàng thượng nhớ tới mà sinh ra nộ khí"

Hoàng hậu nắm khăn tay nói: "Chỉ là... Ô Lạp Na Lạp thì mặc dù có sai lầm nhưng thỉnh Hoàng thượng cố niệm tình cũ, chỉ cho muội ấy ở lãnh cung vài ngày rồi sẽ thả muội ấy ra cũng xem như là điều tốt lành"

Hoàng đế liếc mắt nhìn Hoàng hậu, bất động thanh sắc nói: "Vài ngày sao? Nếu không có ý chỉ của trẫm, Ô Lạp Na Lạp thị cả đời cũng không được bước ra lãnh cung nửa bước"

Hoàng đế vừa dứt lời, sắc mặt Hải Lan trắng bệch, thiếu chút nữa hôn mê bất tỉnh. Diệp Tâm ở bên cạnh Hải Lan thông minh, đỡ lấy được Hải Lan. Hải Lan nhịn không được quỳ xuống, nhìn Hoàng đế, dập đầu nói: "Hoàng thượng khai ân, thỉnh Hoàng thượng nể tình tỷ tỷ lúc còn Vương phủ cho đến nay hầu hạ Hoàng thượng mà đừng đưa tỷ tỷ đến lãnh cung"

Thuần tần cũng nói: "Đúng vậy. Hoàng thượng đừng để Ô Lạp Na Lạp thị cả đời lẻ loi ở chốn kia"

Hoàng đế không thèm nhìn tới Thuần tần, chỉ thản nhiên nói: "Các tần phi theo trẫm từ khi còn Vương phủ đến nay không thiếu, chỉ có Ô Lạp Na Lạp thị kiêu căng phóng túng, dám có ý định mưu hại người khác, nếu cho nàng ta ở lại hậu cung thì về sau trẫm sẽ quản trị hậu cung tiền triều thế nào đâu? Các nàng muốn cầu xin thì hãy cùng đi với nàng ta tới lãnh cung đi, nếu Thuần tần nàng đi đến lãnh cung thì Vĩnh Chương không có ngạch nương chăm sóc, lúc đó nàng đừng trách trẫm nhẫn tâm"

Thuần tần sợ tới mức mồ hôi chảy ròng ròng, quỳ trên mặt đất không dám nói gì, Hải Lan còn muốn nói nữa, Thuần tần nhanh chóng giữ tay nàng lại mà lắc đầu và cáo từ quay về. Hoàng hậu hạ thấp người, lạnh nhạt nói: "Hoàng thượng cân nhắc, Như Ý muội muội đã làm bạn với Hoàng thượng nhiều năm,

không có công lao thì cũng có khổ lao"

Hoàng đế liếc mắt nhìn Hoàng hậu, mỉm cười nói: "Ô Lạp Na Lạp thị có tội phải phạt là do Hoàng hậu nói với trẫm, nay Hoàng ngạch nương cũng lên tiếng, Hoàng hậu lại muốn trẫm khoan thứ, Hoàng hậu hiền đức thì đúng là hiền đức nhưng lại lật lọng như vậy, khó có thể khiến tần phi tâm phục khẩu phục"

Thần sắc Hoàng hậu kinh sợ, vội vàng quỳ gối: "Thần thiếp hồ đồ, thỉnh Hoàng thượng thứ tội"

Hoàng đế nói: "Đứng lên đi"

Hoàng hậu không dám nhiều lời, hơi nghiêm mặt đang muốn lui ra, chợt nghe ngoài điện có giọng trẻ con vang lên, lại đang ngâm nga bài thơ: "Lộc đi vùng hoang vu tráng sĩ truy, con ếch thanh tử sắc tổng nam nhi. Bạt sơn khiêng đỉnh hưng hà bạo, xỉ kiếm từ chuy chí không di. Thiên hạ không nghe thấy ca sở chút, trướng trung duy gặp thán ngu hề. Cố hương tam hộ chung ở đâu? Ngàn tái Ô Giang không tẩy bi."

Hoàng hậu nghiêng tai lắng nghe nói: "Phảng phất là thanh âm của Đại a ca, lại đang ngâm thơ của Hoàng thượng"

Mi tâm Hoàng đế hơi động, quay sang không vui nói: "Vài ngày trước Vĩnh Hoàng có đọc bài thơ này cho trẫm nghe, trẫm còn khích lệ hắn vài câu, nay nghĩ lại mới hiểu được có âm mưu"

Hoàng hậu vội hỏi: "Đại a ca còn nhỏ thì làm sao có tâm cơ này chứ? Hoàng thượng chớ nên trách lầm nó"

Hoàng đế nghe xong, không đành lòng nói: "Cho nó vào đi"

Vĩnh Hoàng cũng là người thông minh, vừa vào tới liền dập đầu nói: "Nhi thần thỉnh an Hoàng a mã, thỉnh an Hoàng ngạch nương, thỉnh an Thận thường tại"

Theo quy tắc, các Hoàng tử Công chúa xưng hô ngoại trừ Hoàng hậu và mẹ đẻ thì các tần phi khác đều dùng chữ "Nương nương" sau phong hào, nay Vĩnh Hoàng chỉ gọi vị phân Thận thường tại, không gọi câu: "Thận nương nương", hiển nhiên không phải không hiểu quy tắc mà là có ý khinh thường mà kêu gọi như thế. Hoàng đế không vui nói: "Càng nói càng không có quy tắc"

A Nhược cười nói: "Thần thiếp vốn là cung nữ dưỡng mẫu của Đại a ca, Đại a ca không xưng hô đúng quy tắc, cũng có lý ạ"

Hoàng đế chỉ tay vào Vĩnh Hoàng nói: "Cái dạng này giống như Ô Nạp Na Lạp thị như đúc, trẫm thật hối hận đã giao ngươi cho nàng ta nuôi nấng"

Đại a ca nhẫn nhịn nước mắt, quật cường nói: "Nhi thần được ngạch nương nuôi nấng, ngạch nương luôn dạy nhi thần điều hay lẽ phải, chưa bao giờ dạy hư nhi thần, không biết Hoàng a mã dựa vào đâu mà nói ra những điều đó. Hôm nay nhi thần ngâm thơ chính là được ngạch nương đích thân chỉ bảo, ngạch nương nói luôn ghi tạc trong lòng những lời Hoàng a mã nói, ngạch nương yêu thương nhi thần như thế thì sao có thể hãm hại Hoàng tự của Hoàng a mã được chứ? Trong chuyện đó tất có oan tình, nhi thần mong Hoàng a mã suy xét"

Hoàng đế liên tục cười lạnh nói: "Phản! Phản thật rồi! Nhi tử của trẫm mà cũng bị nàng ta mê hoặc mà luôn biện bạch cho nàng ta!"

A Nhược vội quỳ xuống nói: "Hoàng thượng bớt giận. Lúc Đại a ca được Diên Hi cung nhận nuôi dưỡng, Ô Lạp Na Lạp thị đã tìm mọi cách để lấy lòng Đại a ca, kỳ thật cũng không phải thật tâm yêu thương Đại a ca mà là mượn cơ hội yêu sủng và để đạt được tư tâm của bản thân nàng ấy, muốn chiêu đệ mà thôi"

"Chiêu đệ?" Hoàng hậu kinh ngạc nói: "Chiêu đệ là cái gì?"

"Theo lời dân gian đồn đãi, chiêu đệ là thu nhận dưỡng dục một nam hài tử, thì không lâu sau đó chính bản thân mình sẽ sinh được một nam hài tử"

Hoàng hậu nói: "Muội nói cũng chính bởi vì thế cho nên ngày đó Ô Lạp Na Lạp thị mới cùng Tuệ quý phi tranh chấp, cố ý muốn nuôi nấng Đại a ca sao?"

Hoàng đế lấy đĩa bánh trà trên bàn vứt hết xuống đất, nổi giận nhìn Vĩnh Hoàng nói: "Vậy mà ngươi còn luôn mồm nói ra tình mẫu thân, về sau ngươi không cần theo nàng ta, Thuần tần sẽ nuôi nấng ngươi. Trẫm nói cho ngươi biết, cũng như nói cho mọi người đều nghe, về sau bất luận kẻ nào mà vì Ô Lạp Na Lạp thị cầu tình thì hãy cùng đến lãnh cung của nàng ta mà ở đi"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện