Chương 27: Ân sủng (Thượng)

Đêm đầu tiên Như Ý hồi cung, Hoàng đế không đến Dực Khôn cung thị tẩm nàng mà vẫn triệu hạnh Thư tần như thường cho nên rất nhiều người thở dài nhẹ nhõm. Ngày thứ hai Như Ý cũng đã định lại tinh thần cho nên không dám sơ sẩy mà đến Trường Xuân cung thỉnh an Hoàng hậu, Hoàng hậu dặn dò vài câu, hỏi kỹ nàng có quen ẩm thực hay không rồi liền cho mọi người lui về. Thuần phi thấy nàng đi ra, tất nhiên là vui vẻ. Ngược lại Gia tần và Tuệ quý phi đối với nàng vẫn luôn thản nhiên như thường, cũng không thân thiết. Còn A Nhược thì đối với nàng nhượng bộ lui binh, làm như không thấy. Có lẽ, như vậy cũng tốt.

Sau ba ngày Như Ý ra khỏi lãnh cung, Hoàng đế cũng thường đến thăm hỏi nàng nhưng vẫn chưa triệu hạnh thị tẩm nàng, vì thế mọi người đều không hiểu cái ân sủng này là thế nào. Vào một ngày lập đông, mọi người trong cung đều làm món gia yến ăn sủi cảo. Cái gọi là món gia yến ăn sủi cảo là vào lúc giao mùa giữa mùa thu và mùa đông, tần phi trong cung thấy nhàm chán cho nên tự tay đi làm sủi cảo, để dâng lên Hoàng đế.

Hoàng đế sau khi đi Kinh Giao thăm dò chuyện trồng trọt thì trở về cung nghe Hoàng hậu nói đến chuyện ăn sủi cảo cho nên liền thấy vui vẻ mà ở lại Trường Xuân cung dự tiệc. Tất nhiên đám tần phi rất muốn nổi bật cho nên ngoại trừ làm mấy món ăn tầm thường thì có làm thêm vài món hải sản, dưa chua nhưng cuối cùng chỉ có món của Hoàng hậu và Thư tần là có tâm tư nhiều nhất, sủi cảo của Hoàng hậu được làm bằng rau xanh trắng noãn đơn giản nhưng là vì dùng rau xanh cải thảo dự trữ cho mùa đông, thể hiện sự cần kiệm trong đồ ăn cho nên Hoàng đế khen ngợi không thôi.

Còn món sủi cảo của Thư tần thì lại khiến Hoàng chảy ra nước mắt khi cắn một miếng, sau đó Hoàng đế lại dùng thêm một chén rượu nữa mới thấy ổn thỏa. Thư tần cười nói: "Sau này Hoàng thượng ăn sủi cảo thì sẽ không quên món sủi cảo này của thần thiếp"

Hoàng đế cười nói: "Hoàng hậu, nàng thấy bộ dáng khác người của Thư tần so với Tuệ quý phi ngày xưa thế nào?

Hoàng hậu dịu dàng mỉm cười nhưng không nói gì. Tuệ quý phi ghen tuông nói: "Hoàng thượng nếu đã thích bộ dáng khác người của Thư tần thì cứ thích đi, cần gì phải so sánh với thần thiếp chứ?"

Như Ý mang theo một bình dấm chua đến, cười nói: "Tay nghề của thần thiếp không so được với các tỷ muội cho nên món sủi cảo cũng không được ngon cho nên mới cố ý mang đến một bình dấm chua. Ăn sủi cảo không thiếu được dấm chua cho nên thần thiếp cũng coi như gỡ gạc lại món sủi cảo một chút"

Nụ cười mỏng manh của Hoàng đế mang theo cái ấm áp dị thường: "Nếu ăn sủi cảo mà không có dấm chua thì tất ăn sẽ không ngon. Cái dấm chua của nàng mặc dù không phải là cái quan trọng nhất nhưng lại là cái không thể thiếu được"

Hoàng hậu cười nói: "Nhàn phi, khó trách Hoàng thượng luôn yêu thương, lo lắng cho muội cho nên mới đưa muội ra lãnh cung như vậy"

Như Ý không kiêu ngạo không siểm nịnh, chỉ cười nhẹ nhàng: "Có Hoàng hậu nương nương ngày đêm lo lắng, phu thê Hoàng thượng Hoàng hậu đồng tâm, tất nhiên là đều lo lắng cho thần thiếp". Nàng quay đầu, nhìn Thận quý nhân nói: "A Nhược, muội cũng như vậy có phải hay không?"

Lúc này A Nhược đã là phi tần của Hoàng đế, Như Ý vẫn còn giữ cái xưng hô như trước, hiển nhiên là chưa từng xem trọng nàng. Trong mắt Thận quý nhân chợt lóe lên một tia tức giận, cố nén không dám thể hiện, chỉ ngẩng đầu uống hết ly rượu.

Hoàng đế nhìn A Nhược, ôn hòa cười nói: "Thận quý nhân nên vì vui vẻ mà uống rượu mừng đi. Thận quý nhân nên vì chủ cũ Như Ý cho nên hãy vui mừng Như Ý thoát được oan khuất, rốt cuộc trẫm cũng biết nàng ấy không phải mưu hại hài tử của Di tần và Mai tần rồi"

Từng câu từng chữ của Hoàng đế đều rõ ràng, gọi A Nhược là "Thận quý nhân", còn đối với Như Ý thì gọi đúng tên, cái gọi là thân tình sớm đã rõ rệt. A Nhược hận nhất là người bên ngoài nhắc đến việc Như Ý là chủ cũ của nàng cho nên khuôn mặt A Nhược sớm đã đỏ bừng, nắm ly rượu trong tay mà run rẩy, Hoàng đế nói xong, chỉ cười nói: "Vì tâm ý chủ tớ của nàng, trẫm sẽ phong nàng làm Thận tần, ý của nàng thế nào?"

Chợt phong tần như vậy, so với ân sủng ngàn vạn, xuất thân hiển hách của Thư tần thì đều thua xa cho nên mọi người đều thấy vô cùng bất ngờ. Chức tần được xem là chủ vị của một cung, sẽ khiến cho thân phận càng thêm quý trọng, Hoàng hậu không khỏi biến sắc, Gia tần nhịn không được nói: "Hoàng thượng yêu thích Thận muội muội đến như vậy sao? Thận muội muội cùng ở Khải Tường cung với thần thiếp, nếu như vậy Khải Tường cung có hai vị chủ tử sao ạ?"

Hoàng đế chỉ ngẩng đầu uống ly rượu, khẽ cười nói: "Tất nhiên rồi". Gia tần cố gắng nhẫn nhịn oán nộ, cắn môi không thôi, nàng liếc mắt A Nhược một cái. A Nhược không ngờ mình được ân thưởng như vậy, vốn là nàng nên vui mừng nhưng cái vui mừng kia cũng là khiến hao binh tổn tướng, nàng đành phải đứng dậy, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng mà hành lễ: "Thần thiếp đa tạ Hoàng thượng ưu ái"

Hoàng hậu cười đến cực nhu hòa nói: "Kính sự phòng vừa mới đến đang ở bên ngoài chờ đợi. Xem ra tối nay Hoàng thượng không cần lật bài tử nữa rồi, Hoàng thượng tất nhiên là sẽ muốn ở bên cạnh Thận tần"

Hoàng đế nắm chặt tay Hoàng hậu nói: "Qủa nhiên Hoàng hậu hiểu rõ tâm ý của trẫm"

Hoàng hậu nhìn A Nhược, ôn hòa nói: "Như vậy đi, Thận tần, muội về trước chuẩn bị đi, rồi để đến tối đến Dưỡng Tâm điện thị tẩm"

Những lời này được xem là giải vây cái xẩu hổ của A Nhược cho nên nàng liền đứng dậy mà lui về, Gia tần nói muốn trở về chăm sóc Tứ a ca cho nên cũng đứng dậy cáo từ, Hải Lan mang long thai cho nên cũng không tiện ở lại lâu, liền cùng Như Ý quay về, chỉ chừa lại Thư tần và Mai tần ở lại hầu hạ cho nên Hoàng đế thích ý thập phần.

Như Ý đỡ tay Hải Lan bước ra khỏi Trường Xuân cung thì đã thấy Gia tần đứng trước mặt Thận tần cười lạnh không thôi: "Đừng tưởng rằng được phong chức tần thì sẽ không coi ai ra gì, Khải Tường cung chỉ một chủ vị, đó chính là bổn cung. Cho dù cô có chức tần thì cũng nên nghĩ đến tôn ti cao thấp. Cái họ Tác Xước Luân thị của cô bất quá cũng chỉ là một cái họ bé nhỏ, a mã cô có công trị thủy nhưng cũng chỉ là thủ hạ hầu việc của phụ thân Tuệ quý phi, là một Tri phủ nhỏ nhoi mà thôi"

Tân Yên là cung nữ bên cạnh A Nhược đỡ lấy tay nàng, A Nhược cũng không chút nào khiếp sợ, chỉ cười dài nói: "Tỷ tỷ có chức tần, ta cũng có chức tần nhưng vì ta nhỏ tuổi hơn tỷ tỷ cho nên ta mới xem tỷ tỷ là tỷ tỷ, thế nhưng mọi người đều là thiếp thị của Hoàng thượng, cùng ngồi chung với nhau thì có ai cao quý hơn ai đâu"

Gia tần tức giận đến mức thần sắc đại biến, liền khoe khoang thân phận: "Cùng ngồi chung với nhau sao? Bổn cung là mẹ đẻ của Tứ a ca, Mai tần tuy rằng xuất thân ở Nam phủ nhưng dù sao cũng đã từng mang thai, Thư tần lại càng không nói tới, là nữ nhi của Diệp Hách Na Lạp thị, lại được đích thân Thái hậu ban thưởng cho Hoàng thượng. Nếu xét về việc ngồi ở bàn thì tất nhiên bổn cung phải ngồi trước, sau đó đến Mai tần và Thư tần, cô bất quá chỉ là nằm ở dưới đáy mà thôi"

Thị nữ của Gia tần là Lệ Tâm, miệng lưỡi cũng lanh lợi, lập tức nói: "Còn chưa kịp chúc mừng Thận tần nương nương, vì chủ cũ của nương nương là Nhàn phi nương nương cuối cùng cũng ra khỏi lãnh cung cho nên Hoàng thượng mới ban chức tần cho Ngài, luôn nói nương nương và Nhàn phi nương nương có tình cảm chủ tớ. Kỳ thật ngẫm lại cũng không thấy lạ, năm đó nương nương tố giác Nhàn phi nương nương nương độc hại Hoàng tự Mai tần và Di tần, hôm nay Hoàng thượng lại nói ra lời vàng ý ngọc rằng Nhàn phi nương nương bị oan. Nô tỳ thấy, cái ban cho chức tần này đúng là cái tát vào mặt nương nương"

A Nhược vội buông tay thị nữ, nhịn không được liền chạy lên tới tát Lệ Tâm một cái. Trên tay nàng mang theo đôi hộ giáp đồi mồi cho nên cái tát kia dùng lực thật mạnh, hai má trắng nón của Lệ Tâm còn lưu lại 2 vết máu. Lệ Tâm có chút kinh hoảng, mặc dù nước mắt chảy ra đầm đìa nhưng lại bụm mặt không dám lên tiếng. Đôi mắt Như Ý lạnh lẽo, cười nói: "Nơi này gió lớn, có muốn về trước hay không đây?"

Hải Lan vỗ về cái bụng nói: "Chuyện hay như vậy, hài tử trong bụng muội cũng nên xem nhiều một chút"

Như Ý thay Hải Lan chỉnh sửa lại chiếc mũ trùm đầu, hai người nhìn nhau cười nói, rồi đứng ở một nơi bí mật gần đó mà quan sát Gia tần và Thuận tần. Gia tần thấy Lệ Tâm bị đánh, vẻ mặt liền chuyển sang ôn hòa tươi cười, dịu dàng nói: "Ai chà, cùng là nô tài với nhau mà tội gì người nhà đánh với nhau như vậy chứ? Lệ Tâm, tốt xấu gì người nhà của ngươi giờ đây đã trở thành tiểu chủ, ngươi nhận một tát của nàng thì cũng nên nghĩ đến cách bò đến long sàng của Hoàng thượng đi"

Lệ Tâm bụm mặt nói: "Nô tỳ không dám vô liêm sỷ mà vụng trộm câu dẫn Hoàng thượng sau lưng chủ tử mình như vậy, lại càng không dám ruồng bỏ chủ tử mà hãm hại chủ tử. Mặc kệ Thận tần nương nương có bao nhiêu bàn tay thì nô tỳ không dám học những bản lĩnh hạ lưu thế này"

Gia tần liên tục gật đầu mỉm cười, chợt vươn tay đánh A Nhược một cái bạt tai. Cái tát này dùng lực lại mạnh mà lại nhanh, A Nhược không kịp phòng bị cho nên chống đỡ không được, Gia tần cười đến tự đắc: "Cái tát này là muốn dạy cô biết, tôn ti là ở trong lòng người. Đừng tưởng rằng có được vị phân là được Hoàng thượng sủng hạnh, mọi người đều không quên ngươi đã dùng thủ đoạn hạ lưu thế nào để dụ dỗ Hoàng thượng đâu, ngay cả đám nô tài cũng không xem cô ra gì cả!"

Gia tần đắc ý cười vang rồi đi về Khải Tường cung. A Nhược chậm rãi vỗ về hai má, cười nói: "Tân Yên, ngươi xem, ai ai cũng đều xem thường ta. Cho dù ta được ban chức tần nhưng trong mắt các nàng ta, ta cũng chỉ là một nô tỳ mà thôi, vĩnh viễn không thể thoát được cái xuất thân nô tỳ"

Tân Yên vội đỡ lấy nàng, ôn tồn nói: "Tiểu chủ đừng để trong lòng. Gia tần chỉ ý vào việc sinh hạ được Hoàng tử mà thôi, nàng ta cũng chỉ là cống phẩm của bọn dị tộc mang đến, tiểu chủ là mang huyết thống Mãn Châu thuần khiết, ngày sau nếu sinh hạ được hài tử thì sẽ tôn quý hơn nàng ta, cho dù tiểu chủ không có hài tử thì Hoàng thượng cũng sẽ sủng ái tiểu chủ như vậu"

A Nhược cười nhưng như muốn khóc: "Ngươi thấy Hoàng thượng đúng là sủng ái ta sao?"

Tân Yên ngạc nhiên nói: "Tiểu chủ, tiểu chủ bị sao vậy? Hoàng thượng luôn lật thẻ bài của tiểu chủ, lại luôn ban thưởng nhiều nhất. Cho dù Thư tần được sủng ái nhưng Hoàng thượng vẫn chưa quên tiểu chủ đâu. Tiểu chủ xem. Gia tần kiêu ngạo như vậy, bất quá cũng chỉ là đố kỵ với tiểu chủ mà thôi"

Thần sắc A Nhược thê lương, liên tục gật đầu nói: "Đúng vậy, các nàng ta đều đố kỵ ta, các nàng ta đều đố kỵ bổn cung nhưng là ai khiến ta trở thành người bị người khác đố kỵ như vậy chứ? Mấy năm nay ta được thừa sủng, trừ Hoàng hậu với Tuệ quý phi, cơ hồ những người khác đều không thích ta, ngay cả Tuệ quý phi cũng đôi khi châm chọc khiêu khích ta. Đến cùng là ai khiến ta trở thành người đối địch với nhiều người như vậy?" Nàng càng nói càng bi thương: "Hoàng thượng lật bài tử của ta nhiều nhất nhưng có ai biết được..." Nàng nói tới đây, liền che miệng không dám lên tiếng nữa, chỉ sợ hãi nhìn xung quanh bốn phía, bi thương rơi lệ.

Tân Yên thấy khó hiểu, chỉ đành phải nói: "Tiểu chủ đừng thương tâm, hôm nay là ngày tiểu chủ được phong tần, tối nay lại được thị tẩm. Nô tỳ sẽ đưa tiểu chủ hồi cung, thay tiểu chủ lấy trứng gà luộc xoa lên mặt, đừng để Hoàng thượng nhìn thấy sẽ không tốt đâu". Tân Yên nói xong liền đỡ lấy A Nhược rời đi.

Như Ý nghe được cũng có chút nghi hoặc, liền hỏi: "Hoàng thượng lật bài tử A Nhược nhiều nhất, chẳng lẽ không thị tẩm sao?"

Hải Lan cũng thấy nghi ngờ: "Mấy năm nay A Nhược có thể xem như ân sủng thâm hậu, Hoàng thượng đối với nàng ta cũng có chút hậu đãi, nhiều lần tấn phong ban thưởng, có cái gì không ổn đâu chứ, nhưng mà nghe lời này của nàng ta, đúng là bên trong có duyên cớ"

Như Ý lạnh lùng nói: "Vinh hoa phú quý là đều do chính nàng mong cầu, tất nhiên loại khi dễ nhục nhã này cũng do nàng ta tự mình chuốc lấy thì có gì phải oán hận chứ?" Nàng đỡ lấy tay Hải Lan: "Ta thấy bữa tối muội ăn rất nhiều, đừng chống cự nữa, cũng nên truyền Giang thái y xem sao"

Hải Lan quay về cung, liền uống ngụm trà tiêu thực, cười nói: "Mới uống chút trà mà bây giờ lại cảm thấy đói bụng. Diệp Tâm, ngươi đến phòng bếp xem có cái gì ăn không?"

Diệp Tâm đáp ứng đi ngay, Như Ý nói: "Tuy nói lúc mang thai khẩu vị sẽ không được tốt nhưng sao ngược lại, muội lại luôn thấy đói và trên người lại mập như vậy nhỉ?"

Hải Lan cười khổ nói: "Muội còn có cách gì nữa chứ? Nếu ăn ít đi, chỉ sợ hài tử trong bụng thấy mệt mà thôi"

Hai người đang nói chuyện thì Diệp Tâm mang một cái bánh bao và một chén tôm đã bóc vỏ đến, Hải Lan vừa ăn xong thì Giang Dữ Bân tiến vào thỉnh an nói: "Nhàn phi nương nương vạn phúc, Hải quý nhân vạn phúc"

Như Ý cười nói: "Không có chuyện gì mà cũng phiền khanh đến đây, khanh xem Hải quý nhân đang mang thai mà mỗi ngày đều ăn nhiều như vậy, khẩu vị tốt đến mức khiến người khác kinh sợ, khanh xem có tốt không?"

Giang Dữ Bân chẩn mạch, nhìn cái đĩa không trên bàn, nói: "Khẩu vị Hải quý nhân rất tốt cho nên không sao đâu ạ"

Đang nói thì Lục Ngân dâng chén thuốc lên nói: "Thuốc dưỡng thai đã nấu xong, quý nhân uống nhanh đi ạ"

Hải Lan bưng chén thuốc lên định uống thì Giang Dữ Bân lập tức chặn lại, nói: "Tiểu chủ vẫn hay dùng thuốc dưỡng thai sao ạ?"

Hải Lan lập tức cảnh giác, bỏ chén thuốc xuống nói: "Sao vậy? Có gì không ổn sao?"

"Hương vị có chút khác lạ". Giang Dữ Bân lập tức bưng chén thuốc lên để ngửi, rồi lệnh cho Lục Ngân: "Ngươi mang thuốc đến cho ta xem nào"

Lục Ngân liền lập tức đi, một lát sau mang thuốc đến, Giang Dữ Bân nắm thuốc lên tay để ngửi, rồi lấy một chút đặt trong miệng ăn thử, ngạc nhiên nói: "Kỳ quái, hương vị tuy rằng không đúng nhưng cũng không phải là loại thuốc hại người"

Như Ý vội la lên: "Vậy cái đó là cái gì?"

Giang Dữ Bân nói: "Vi thần quả quyết chắc chắn là đúng, vi thần kê thuốc dưỡng thai, xem ra là bị người khác thêm cái gì khác vào nhưng thứ này không phải là thứ xấu, chỉ là hảo dược khai vị nhưng đích xác là không phải là vi thần kê đơn"

Như Ý suy nghĩ rồi nói: "Hảo dược khai vị ư? Có phải là thuốc kích thích khẩu vị, khiến con người ăn không ngừng nghỉ, sau đó béo phì lên. Một khi đã béo phì lên thì..."

Giang Dữ Bân nói: "Khiến cơ thể béo phì lên cũng là điều bình thường, chỉ là Hải quý nhân mập hơn so với bình thường, ước chừng là có liên quan đến vị thuốc này. Nếu cơ thể mập lên bất thường thì da thịt trên người sẽ không chịu nổi và sẽ dễ dàng xuất hiện vết thâm rạn nứt.

Dĩ nhiên Hải Lan hiểu rõ, trong mắt xuất hiện bi thương và phẫn hận: "Loại vết thâm rạn nứt này sẽ vẫn còn ở trên cơ thể cho dù sinh xong vẫn còn bám mãi trên da thịt suốt đời, không có cách nào chữa trị, người khác nhìn vào thì sẽ thấy kinh sợ, không dám gần gũi nữa, có phải hay không?"

Giang Dữ Bân trợn mắt há mồm: "Qúy nhân nói như vậy, chẳng lẽ..."

Hải Lan nắm chặt đôi tay, giọng căm hận nói: "Dĩ nhiên khi đã xuất hiện trên người thì không thể diệt trừ tận gốc được"

Giang Dữ Bân lẫm liệt nói: "Qúy nhân yên tâm, vi thần nhất định sẽ tận tâm tận lực, thay quý nhân tìm ra dược tính mà để trừ bỏ vết thâm vạn nứt kia"

Hải Lan gật đầu, rưng rưng nói: "Khanh đúng là có tâm. Chỉ là thuốc của ta vẫn luôn để cho Lục Ngân trông coi, Lục Ngân là người đáng tin nhưng sao loại thuốc khai vị này lại dễ dàng bỏ thêm vào được vậy chứ?"

Lục Ngân hoảng sợ, vội quỳ xuống nói: "Xin tiểu chủ minh giám, nô tỳ đi đến Thái y viện lãnh thuốc, luôn luôn cẩn thận bảo quản thật kỹ, sau đó nấu thuốc rồi đưa đến trước mặt tiểu chủ, mọi việc đều không có người bên ngoài nhúng tay vào. Nô tỳ lại càng không hiểu được dược liệu này là gì cho nên hoàn toàn không dám tự tiện thêm thuốc vào trong ạ"

Giang Dữ Bân trầm ngâm nói: "Phương thuốc là vi thần kê đơn, dược liệu là người Thái Y viện lấy nhưng người ở Thái Y viện lại nhiều như vậy chắc chắn trước khi giao thuốc đến tay Lục Ngân cô nương thì đã có người động tay động chân vào rồi. Sau khi trở về, vi thần sẽ kiểm tra lại xem sao"

Hải Lan nhẫn nhịn nước mắt, sắc mặt cũng dần bình tĩnh, trầm ngâm nói: "Việc này phải điều tra trong im lặng, không được để lộ ra ngoài"

Giang Dữ Bân thấy nghi hoặc, Như Ý ngậm hận ý thở dài nói: "Nếu là ta, ta cũng sẽ quyết không thể tin tưởng người bỏ thêm cái thứ thuốc này là vì muốn ngươi tốt đẹp, thật sự đáng sợ và đáng giận. Chỉ là việc này nếu để người khác biết, Hoàng thượng cũng chỉ sẽ cho rằng người nọ là vô tâm mà làm cũng chỉ vì hảo ý, sẽ nghĩ chúng ta có tâm ý tiểu nhân cho nên việc này không thể nói ra ngoài được".

Hải Lan nắm chặt hai tay, gân xanh trên mu bàn tay nổi lên: "Cái kế sách như vậy đúng là lợi hại! Muội xem như nhớ kỹ việc này, chỉ là Giang thái y, về sau làm phiền nhiều tâm tư của khanh"

Giang Dữ Bân thẹn thùng nói: "Lúc Nhàn phi nương nương còn ở trong lãnh cung, vi thần khó tránh khỏi phân tâm, không thể chu toàn về mọi mặt cho nên đây cũng là do vi thần thất trách, sau này vi thần nhất định sẽ phá lệ cẩn thận. Với lại sau khi quý nhân sinh xong, vi thần cũng sẽ cố gắng điều chế một loại thuốc mỡ để cho quý nhân đánh tan vết thâm kia"

Hải Lan lẳng lặng nhìn sắc trời bên ngoài tối đen như mực, phảng phất như nhìn thấy con đường phía trước của chính mình cũng đen như vậy, có chút lệ quang chợt lóe trong mắt nàng, cuối cùng nàng cũng nhẫn nhịn xuống, nhẹ giọng nói: "Tỷ tỷ, muội chỉ có tỷ tỷ và hài tử mà thôi"

Như Ý chỉ biết vỗ về an ủi Hải Lan vài câu rồi ôm nàng vào lòng.

Thân thể A Nhược lõa lồ, từ trong chăn liền bò dậy, trong bóng tối, nàng cảm giác được thân thể cường tráng của Hoàng đế đang ở bên cạnh. Nàng ôm chặt Hoàng đế, muốn cởi bỏ tấm áo trên người hắn ra, Hoàng đế vẫn không nhúc nhích, chỉ là cười xòa mang theo dư âm lạnh lùng, lạnh lùng đến mức khiến A Nhược sợ hãi, liền lùi tay về ngay lập tức. Giọng điệu Hoàng đế bình tĩnh, không chút gợn sóng: "Ngươi đang làm cái gì vậy?"

Nàng dùng hết dũng khí ngẩng mặt lên, nhìn khuôn mặt tuấn tú của Hoàng đế, nhỏ nhẹ cầu xin: "Hoàng thương cho phép nô tỳ thị tẩm, nô tỳ... Nô tỳ tới đây là để phụng dưỡng Hoàng thượng"

Trong đáy mắt Hoàng đế xuất hiện lạnh lẽo mỏng manh, nói: "À. Trên người ngươi không còn chút xiêm y nào cả, hóa ra là tới thị tẩm"

Khuôn mặt A Nhược đỏ bừng: "Quy củ là vậy, nô tỳ cũng theo tổ chế đặt ra mà thôi"

Hoàng đế mỉm cười: "Ngươi cũng biết ngươi là nô tỳ sao?

Ngươi thị tẩm cũng được ba năm, ắt hẳn cũng đã học xong thị tẩm là thế nào rồi, chắc Kính Sự phòng cũng đã chỉ bảo ngươi rồi đúng không?"

A Nhược bất chấp thẹn thùng, lấy nhục thể của mình bám vào trên người Hoàng đế, dùng cái nóng bỏng của mình để khiến hắn ấm áp, cầu khẩn nói: "Hoàng thượng, Hoàng thượng, nô tỳ cầu xin Hoàng thượng hãy thị tẩm nô tỳ đi. Ba năm nay chỉ có lần đầu tiên... Lần đầu tiên Hoàng thượng thị tẩm nô tỳ, mấy năm nay Hoàng thượng vẫn chưa chạm vào người nô tỳ, hãy cho nô tỳ hầu hạ Hoàng thượng thêm một lần nữa đi"

Hoàng đế tựa vào cánh tay của mình, một tay không chút để ý phất qua thân thể của nàng: "Thật không? Trẫm lần đầu tiên thị tẩm ngươi chỉ bởi vì ngươi cầu xin người khác, nhất tâm muốn làm nữ nhân của trẫm. Trẫm cho phép ngươi nhưng trẫm cũng nói cho ngươi biết, cả đời này của ngươi, nếu đã được trẫm thị tẩm thì nếu còn sống sẽ là người của Tử Cấm thành, chết đi cũng sẽ biến thành quỷ ở Tử Cấm thành, không bao giờ bước ra khỏi đây một bước. Nhưng trẫm mỗi khi lật bài tử của ngươi, triệu ngươi thị tẩm, cũng ban thưởng cho ngươi, cho ngươi vị phân vinh hoa nhưng sẽ tuyệt sẽ không chạm vào ngươi, ngươi không biết vì sao ư?"

A Nhược xấu hổ không chịu nổi, chỉ đành nói: "Nô tỳ ngu muội"

Sắc mặt Hoàng đế càng ngày càng lạnh lùng: "Nếu biết bản thân mình đã là nô tỳ thì đừng có vọng tưởng nằm ở bên cạnh trẫm"

Trong điện không có y phục của A Nhược cho nên nàng đành phải xuống giường, vội vàng phủ thêm một cái chăn mỏng. Hoàng đế thản nhiên nói: "Từ trước đến nay ngươi đã hầu hạ trẫm thế nào thì cứ làm như vậy đi"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện