Chương 3: Mê ly

Miệng đầy than thở mê sảng, cơ thể lại bị sốt, mồ hôi từng đợt chảy ra. Thái y đến chẩn mạch đều nói là do kinh sợ. Tiểu nha đầu Lăng Chi cứ mở to hai mắt, trong miệng không nói được gì, chỉ lui vào góc tường ôm đầu than thở: "Qủy treo cổ trở lại rồi! Qủy treo cổ trở lại rồi"

Tuy chuyện ánh lửa hỏa thiêu của Thận tần vừa mới được áp chế nhưng đám cung nhân ngầm khó tránh khỏi nghị luận, bây giờ nghe đến ba chữ: "Qủy treo cổ" liền nghĩ ngay đến chuyện Thận tần thắt cổ tự sát, lại nghe người ở lãnh cung kể lại mấy đêm nay luôn nghe tiếng khóc của một nữ tử oán hận cho nên mọi ngươi càng thêm cảm thấy sởn tóc gáy, chuyện quỷ gây náo loạn ở Dực Khôn cung gây náo loạn ầm ĩ trong cả hậu cung, đám cung nhân nói chuyện say sưa về đề tài này.

Hi Nguyệt cùng với Lục Quân và Ngọc Nghiên thấy thái độ chấn kinh của Như Ý, cũng đều nói đùa nửa ngày. Hi Nguyệt quay về cung cũng thấy có chút mệt mỏi, vừa gặp đám thái giám ở Nội Vụ phủ mang chăn đệm đến, nàng mệt mỏi hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

Cầm đầu đám thái giám bước ra tươi cười lấy lòng, nịnh nọt nói: "Vì mới vào mùa xuân cho nên Hoàng hậu nương nương dặn dò trong cung đều phải thay đệm chăn mới mẻ cho nên Nội vụ phủ mới đem đến loại tốt nhất cho Qúy phi nương nương"

Hi Nguyệt thấy áo ngủ bằng gấm cùng gối mềm đều thêu hình dáng thạch lựu, hoa sen, trúc sênh, hồ lô, dây leo, kỳ lân mà nàng thích nhất cho nên bất giác tươi cười: "Tốt lắm!"

Thái giám kia cười nói: "Áo ngủ và cái đệm chăn được thêu hình hồ lô và dây leo tạo thành hoa văn cát tường, hồ lô nhiều hạt, ví như sinh nhiều con cháu. Thêu hình thạch lựu mang ý nghĩa có nhiều con nhiều phúc. Nương nương xem, quan trọng nhất là chiếc gối mềm này, được thêu hình đồng tử cưỡi Kỳ Lân, cầm theo hoa sen và trúc sênh trong tay, ngụ ý vì "Liên sinh", lại có kỳ lân đưa con tới". Thái giám kia cười thần bí nói: "Chiếc gối mềm này cũng dành cho Gia tần và Du tần cũng bởi vì hai vị nương nương Gia tần và Du tần đều có phúc khí sinh hạ được A ca"

Hi Nguyệt yêu thích không ngừng buông tay, vỗ về chiếc gối mềm rồi nói: "Gia tần có tiếng hào phóng, dùng cái gì cũng xa hoa, thường ngày nàng ta luôn xem thường Du tần, vì sao bây giờ lại dùng đồ giống nhau với Du tần như vậy?"

Thái giám kia vội bước lên nói: "Nương nương nghĩ xem, nếu Du tần không sinh được A ca thì đời nào Gia tần chịu điều đó chứ?". Hắn thấy mi tâm Hi Nguyệt hơi nhíu mày, liền cười làm lành nói: "Kỳ thật Hoàng thượng sủng ai Gia tần như vậy, bất quá vì hài tử của Mai tần và Di tần mất đi cho nên cái thai của Gia tần mới quý giá mà thôi. Nếu nương nương có được A ca thì cho dù nàng ta có được Tứ a ca thì cũng không xứng xách giày cho nương nương đâu"

Hi Nguyệt nghe vậy, thấy trong lòng vui mừng: "Nếu không phải nàng ta có được A ca, khiến Hoàng thượng yêu thích thì làm sao bổn cung chịu thua với nàng ta cơ chứ?". Nàng lấy chiếc gối mềm đưa cho Mạt Tâm: "Đi thay chiếc gối này cho bổn cung". Nàng liếc mắt nhìn thái giám kia, mỉm cười nói: "Nếu đúng như lời các ngươi nói, bổn cung sẽ ban thưởng cho các ngươi"

Thái giám kia vui vẻ đáp ứng, lại nói: "Sư phó điều hương Nội vụ phủ mới điều chế An tức hương cho nương nương, còn bỏ thêm vào một ít tử tô, Hữu ích tỳ, Tuyên phế có tác dụng điều hòa khí huyết, dùng cho phượng thể quý phi nương nương là thích hợp nhất. Thỉnh nương nương vui lòng nhận cho". Hắn nói xong liền cáo lui.

Hi Nguyệt lệnh cho Mạt Tâm đốt An tức hương lên, quả nhiên mùi vị ngọt ngào, tinh thần cũng sảng khoái lên. Nàng cảm thấy thích thú, liền nói: "Cũng coi như Nội vụ phủ dụng tâm".

Nói xong nàng liếc mắt nhìn Mạt Tâm nói nhỏ: "Nô tài hầu hạ bên ngoài Dưỡng Tâm điện là Tiểu Trương và Tiểu Lâm Tử, ngươi hãy chuẩn bị ít bạc cho bọn họ đi, mấy năm nay bọn họ vẫn hay để ý tin tức Hoàng thượng mà bẩm bảo cho phụ nhân, bọn họ đắc tội với Hoàng thượng không nhỏ đâu"

Mạt Tâm đáp ứng nói: "Nô tỳ hiểu được, chỉ là lúc trước Vương Khâm lúc nào cũng dễ dãi, chúng ta không cần dụng tâm nhiều. Bây giờ có Lý Ngọc, Tiến Trung và Tiến Bảo, bọn họ lúc nào cũng nghiêm khắc, thật là hết cách rồi"

Hi Nguyệt phiền não nói: "Đúng vậy! Đều do Vương Khâm làm hỏng chuyện đại sự! Đúng là đau đầu! Nếu không thì sao chúng ta lại nhờ vả Tiểu Trương và Tiểu Lâm chứ, ngươi cẩn thận một chút, đừng để Hoàng thượng biết được, nếu không lại nổi giận lôi đình"

Mạt Tâm nhu thuận nói: "Nương nương an tâm. Hôm nay nương nương nói chuyện với Thuần phi và Gia tần nên giờ chắc cũng mệt mỏi rồi, nương nương mau đi ngủ sớm đi ạ. Ngày mai còn phải đi đến thỉnh an Thái hậu nữa, nương nương không phải không biết tính tình Thái hậu, Thái hậu luôn không thích đám tần phi tới trễ, nếu đi trễ, chỉ sợ Thái hậu nổi giận mà thôi"

Hi Nguyệt cầm lò sưởi tay, khinh xuy nói: "Năm đó đích thân phụ thân đưa Đoan Thục công chúa đến vùng Mông Cổ xa xôi, bổn cung cứ tưởng rằng Thái hậu sẽ phá lệ đối đãi với bổn cung một chút, ai ngờ nhiều năm như vậy, bổn cung chưa từng thấy Thái hậu đối đãi tốt với bổn cung. Dù sao Thái hậu cũng không phải là ngạch nương thân sinh của Hoàng thượng thì làm gì mà khó chịu như vậy, bổn cung xem Thái hậu còn sống thọ bao nhiêu năm nữa, bổn cung cần gì phải để ý Thái hậu chứ"

Mạt Tâm cười làm lành nói: "Đúng vậy! Hoàng thượng sủng ái nương nương như vậy, ngay cả Hoàng hậu nương nương cũng đối đãi tốt với nương nương. Thái hậu tỏ về uy quyền cho ai xem chứ, làm vậy cũng chỉ khiến bản thân ngột ngạt mà thôi"

Mạt Tâm nói xong, liền hầu hạ Hi Nguyệt rửa mặt, đột nhiên nhớ tới một chuyện: "Hôm nay Gia tần thấy Nhàn phi rồi nhìn bổn cung chê cười A Nhược phản bội Nhàn phi, rồi A Nhược biến thành quỷ cũng không bỏ qua cho Nhàn phi. Nhưng chính bản thân Gia tần thì có gì tốt chứ? Nàng ta hận nhất việc A Nhược sủng ái nhiều như vậy, lúc A Nhược được phong tần, bổn cung có nghe thấy nàng ta còn đánh A Nhược nữa, nếu đã như vậy, bổn cung không biết A Nhược có đến tìm nàng ta hay không nữa đây?"

Mạt Tâm cười hì hì nói: "Tính tình Gia tần lợi hại, nhiều người không thích cách ăn nói của nàng ta, không chừng A Nhược cũng đang hận nàng ta"

Hi Nguyệt hứng thú nói: "Ngươi không thấy bộ dáng Nhàn phi hôm nay thế nào đâu, lúc nàng ta ra khỏi lãnh cung, tính tình cũng xem như thay đổi lợi hại, dùng miêu hình ban tặng cho A Nhược, khiến nàng ta treo cổ tự sát ở lãnh cung. Ai ngờ bây giờ Nhàn phi gặp phải ma quỷ, lại bị dọa đến thành bộ dáng kia, trông thật buồn cười!"

Tay chân Mạt Tâm rón rén thay Hi Nguyệt tháo đôi phượng thoa mạ vàng xuống, cười nói: "Mọi việc cũng do Nhàn phi làm ra, khó trách âm hồn A Nhược không tiêu tan mà quấn lấy Nhàn phi"

Hi Nguyệt có chút sung sướng khi thấy người khác gặp họa, liền mắng: "Lúc nàng ta ở lãnh cung, gặp đại nạn mà vẫn không chết, nay lại bị ma quỷ đuổi theo không buông, đúng là báo ứng"

Mạt Tâm cười hì hì nói: "Nô tỳ nghe nói đám cung nhân ở Dực Khôn cung nói, lúc gặp quỷ, Lăng Chi thấy được một bóng dáng lệ quỷ mặc y phục màu hồng, lúc A Nhược chết đi cũng mặc y phục màu hồng, đó là oán khí cao đến tận trời cho nên chết đi mới biến thành quỷ như vậy. Xem ra, thật sự cũng làm thỏa mãn tâm nguyện A Nhược"

Hi Nguyệt nghe vậy, liền có chút kinh sợ: "Có chuyện như vậy sao?"

Mạt Tâm ghé sát vào bên tai nàng, đầy mặt quỷ bí: "Đúng vậy ạ! Nô tỳ nghe người ta nói, nếu người ta chết đi mà bị oan uổng thì sẽ biến thành ma quỷ mà báo thù. Nếu lúc người đó chết đi mà mặc y phục màu hồng thì sẽ biến thành lệ quỷ"

Hi Nguyệt nghe như vậy liền ấn ngực nói: "Chuyện ma quỷ có thật sao?"

Mạt Tâm đắc ý nói: "Tất nhiên là có rồi! Đó là lệ quỷ, ngay cả các pháp sư cao tay cũng không trị nổi đâu, nếu không Nhàn phi là người kiên cường như vậy thì sao bị dọa sợ thành bộ dáng như vậy chứ? Nương nương nghe xem, có phải đằng trước Dực Khôn cung có thanh âm của các pháp sư đang tụng kinh không? Nô tỳ nghe Song Hỉ nói, đại sư ở Bảo Hoa điện đang đi tụng kinh trấn áp khắp Dực Khôn cung nhưng Nhàn phi bây giờ vẫn còn mê sảng ăn nói mơ hồ"

Hai người đang nói chuyện thì cửa sổ bị gió thổi mở ra, vang lên một tiếng "Két", ngọn nến trong cung cũng bị thổi tắt. Hi Nguyệt hoảng sợ, vội cầm tay Mạt Tâm nói: "Đừng nói bậy nữa!"

Mạt Tâm bị trận gió này làm cho sợ hãi, cũng có chút bất an, vội im lặng hầu hạ Hi Nguyệt đi ngủ, có lẽ là nhờ An Tức hương cho nên Hi Nguyệt đi ngủ rất nhanh, chỉ là nàng không được ngủ ngon, lăn qua lăn lại vài lần rồi mới dần dần im lặng. Mạt Tâm nghe Hi Nguyệt hít thở đều đều rồi mới an tâm đi ngủ. Cũng không biết trải qua bao lâu, tựa hồ như Mạt Tâm cảm thấy trên mặt đang có thứ gì phất qua, nàng mơ màng mở to hai mắt, chỉ thấy cửa sổ bị gió thổi tung ra khi nào không hay, ánh nến trong cung lúc sáng lúc tối. Mạt Tâm hoảng sợ, vội lấy tay sờ mặt mình, dựa vào ánh nến mỏng manh mà thấy một bóng dáng y phục màu hồng bay qua, bay lại.

Trong lòng Mạt Tâm hoảng sợ, không biết sao lại vươn tay chạm vào khuôn mặt mình, trên đầu ngón tay dính chút nước màu hồng, cho dù nàng đang buồn ngủ nhưng cũng kinh sợ, hồn phách cứ muốn bay lên chín tầng mây, nàng nhịn không được mà hét lên: "Máu! Sao lại có máu ở đây chứ?"

Bên ngoài cửa sổ có một bóng dáng màu hồng bay qua, vừa vặn đứng ở trước mặt Mạt Tâm, khuôn mặt bóng dáng kia trắng bệch, nước mắt màu máu chảy ra đầy mặt, nói: "Là các ngươi hại ta"

Cả người Mạt Tâm run rẩy, liền xoay lưng lại thì đã thấy Hi Nguyệt kinh sợ đầy mặt từ lúc nào. Trên trán Hi Nguyệt mồ hôi chảy ròng ròng, nàng hoảng sợ há to miệng, không nói nên lời. Mạt Tâm rốt cuộc cũng phục hồi tinh thần kêu gọi cung nhân nô tài thì cái hồng ảnh kia liền biến mất.

Đêm nay cả Hàm Phúc cung kinh hãi, Hi Nguyệt phát điên lên, lôi kéo tay Mạt Tâm nói: "Vì sao lại tới tìm ra? Vì sao lại tới tìm ta? Nàng ta không phải nên đi tìm Nhàn phi sao? Là Nhàn phi hại chết nàng ta, không phải ta!"

Mạt Tâm không nhịn được run rẩy, rúc vào bên cạnh Hi Nguyệt, kinh hoàng nhìn xung quanh, nói thầm: "Nô tỳ nhìn thấy A Nhược, đúng là A Nhược, không sai một chút nào, trong ánh mắt nàng ta đều chứa đầy máu, nói là chúng ta hại nàng ta! Không phải! Nàng ta nói các ngươi hại ta". Mạt Tâm liên tục vẫy tay, che mặt lại: "Nô tỳ không biết, nô tỳ không biết gì cả, là A Nhược nói các ngươi chứ không phải là nô tỳ nói"

Sắc mặt Hi Nguyệt trắng bệch, run rẩy, giọng the thé nói: "Không! Không phải! Vì sao nàng ta không đi đến Trường Xuân cung mà tìm Hoàng hậu? Sao lại đến tìm chúng ta chứ?"

Mạt Tâm kinh sợ ôm lấy thân mình, nói: "Hoàng hậu nương nương là người đứng đầu lục cung, mang theo dương khí cực lớn, sao ma quỷ dám đến gặp Hoàng hậu được chứ? Cho nên nàng ta mới tìm đến nương nương mà thôi"

Hi Nguyệt sợ đến mức ngay cả nước mắt cũng không chảy ra được, cố gắng che lại lỗ tau, hoảng sợ nói: "Không phải! Không phải! Là Hoàng hậu lệnh Tố Tâm đi chiêu dụ nàng ta, ta chỉ là ở bên cạnh Hoàng hậu nghe theo một chút thôi"

Mạt Tâm sợ tới mức khóc rống lên: "Nhất định A Nhược oán hận nương nương vì lúc trước nương nương bắt nàng ta quỳ ở trong mưa, sau này tuy rằng nàng ta quy thuận Hoàng hậu nương nương nhưng chuyện kia, chúng ta vẫn không thoát được can hệ. Cho dù nàng ta rời bỏ Nhàn phi nhưng kỳ thật nàng ta vẫn còn oán hận chúng ta cho nên mới mang bộ y phục màu hồng mà máu đến tìm chúng ta đền mạng!" Đột nhiên nàng phát hiện cái gì vừa mới xuất hiện, chỉ vào y phục Hi Nguyệt đang mặc nói: "Nương nương, có phải là do y phục màu hồng của nương nương mới chiêu dụ nàng ta đến không?"

Hi Nguyệt vừa cúi đầu, quả nhiên chính mình đang mặc tẩm y màu hồng, nàng cả kinh cơ hồ ngất đi, cuống quít dùng hết sức lực cởi bỏ tẩm y xuống, lẩm bẩm nói: "Nàng ta không nên tới tìm ta! Không nên tới tìm ta!" Nàng nhìn ánh nến u u xung quanh, khản cả giọng kêu gào: "Người đâu! Mang đèn tới đây! Mang đèn tới đây!" Cung nhân bên ngoài thấy thấy tiếng kinh sợ của nàng, vội vàng mang nến đến, sáng rực như ban ngày, lúc đó Hi Nguyệt mới thoáng im lặng.

Mấy ngày sau, phàm là cung nhân ở Hàm Phúc cung đi ra bên ngoài vào ban đêm thì đều nghe thấy tiếng khóc. Hi Nguyệt chịu đủ kinh hách, vội vàng đi đến Bảo Hoa điện dâng hương cầu phúc, rồi mang một đống lá bùa quay về. Ai ngờ vừa mới đến trên đường quay về thì lại thấy một hồng ảnh thổi qua cho nên càng ngày nàng càng sợ hãi, không dám đi ra ngoài.

Từ đó, Hàm Phúc cung càng thêm nhiều thái giám thị vệ phòng thủ nhưng cho dù phòng bị thế nào đi chăng nữa thì ban đêm vẫn có ma trơi xuất hiện. Hi Nguyệt kinh sợ đến mức thành bệnh, Hoàng đế đến thăm, nàng cũng sợ tới mức chỉ khóc lóc, không nói được câu gì. Hoàng đế nhìn nàng cũng thấy đau lòng cho nên thỉnh thái y đến xem, thái y nói là tâm bệnh, tuy rằng cũng đã dùng thuốc nhưng vẫn không thấy khởi sắc.

Ngược lại Như Ý càng ngày càng khỏe lên, từ khi Hàm Phúc cung gặp quỷ thì Dực Khôn cung lại yên tĩnh như vậy, đám cung nhân âm thầm nghị luận, đều nói ngày đó quỷ hồn A Nhược muốn đến Hàm Phúc cung, chỉ là đến nhầm Dực Khôn cung mà thôi, cũng có người nói, không chừng Tuệ quý phi đứng sau làm chủ hại A Nhược cho nên mới tìm Tuệ quý phi báo thù rửa hận.

Lời đồn đãi lung tung như vậy, Hoàng hậu mặc dù cũng đã cực lực áp chế nhưng vẫn không được cho nên vào một ngày, Hoàng hậu và Ngọc Nghiên cùng với Hòa Kính công chúa đi đến Hàm Phúc cung thăm Hi Nguyệt, ba người mới đến cửa cung thì thấy Song Hỉ đưa tiễn Phúc Gìa cô cô ra ngoài. Hoàng hậu hơi nhíu mày, vội nói: "Phúc Gìa cô cô cũng đến, chỉ sợ là bệnh tình quý phi nặng nề rồi"

Ngọc Nghiên cầm chiếc khăn tay vẫy vẫy nói: "Thái hậu cũng nể nang thể diện quý phi tỷ tỷ mới đến thăm như vậy, nếu thần thiếp bị bệnh thì chắc chẳng có ai đến thăm đâu"

Hoàng hậu liếc nhìn nàng một cái: "Càng nói càng vô phép tắc. Muội thẳng thắng là tốt nhưng cũng nên sửa lại một chút đi, càng nói càng không biết kiêng kị"

Tuy rằng Hoàng hậu răn dạy nhưng khẩu khí kia không mang theo chút trách cứ nào mà chỉ là thuận miệng vui đùa. Ngọc Nghiên cười xinh đẹp, đỡ lấy tay Hoàng hậu đi vào. Mới vừa bước vào cung thì đã thấy mặt nạ hình thù quỷ quái treo trên cửa điện, Hòa Kính đột nhiên nhìn thấy, sợ tới mức chạy trốn sau lưng Hoàng hậu. Hoàng hậu trấn an Hòa Kinh, lại thấy trên tường dán đầy bùa chú cùng với Phật châu, trong điện mùi thuốc trừ tà bay lượn trong không khí, cơ hồ muốn khiến người khác ngất xỉu.

Hòa Kính không chịu được cái mùi như vậy, nhất thời hoa khan liên tục, Liên Tâm vội đỡ lấy nàng đưa ra bên ngoài. Hi Nguyệt thấy Hoàng hậu bước vào, giãy dụa muốn đứng dậy thỉnh an, Hoàng hậu thấy nàng đang ốm đau bệnh tật, sắc mặt vàng như nến, trên trán đeo một chuỗi hạt trừ tà, Hoàng hậu bất giác vừa bực mình vừa buồn cười: "Không ngờ muội lại ốm đến mức thành bộ dáng này! Thái y đã chữa trị chưa?"

Hi Nguyệt lã chã rơi nước mắt: "Đây không phải là chứng bệnh mà Thái y có thể chữa trị được cho nên đến cũng không có tác dụng gì!"

Hoàng hậu nghe thấy không vui, đang muốn nói điều gì đó thì đã thấy một tiểu cung nữ bước vào mang theo hai chén nước, cung kính nói: "Hoàng hậu nương nương, Gia tần nương nương, nương nương chúng nô tỳ thích quả dâu trà, cho nên vào mùa xuân có hái ít quả dâu đem ngâm vào mật ong nước đường cho nên có vị chua ngọt ngào, vô cùng tốt cho nên thỉnh Hoàng hậu nương nương và Gia tần nương nương nếm thử"

Hoàng hậu mỉm cười: "Xem ra món ăn trong cung bổn cung lại tinh xảo kém ra trong cung Tuệ quý phi". Dứt lời nàng bưng chén trà lên đưa đến bên môi, Ngọc Nghiên uyển thanh nói: "Hoàng hậu nương nương, Hoàng hậu luôn dùng thuốc bổ mà thuốc bổ mang tính nhiệt, quả dâu này mang tính hàn chỉ sợ nếu Hoàng hậu dùng thứ này mà xung khắc với thuốc bổ của nương nương mà thôi"

Hi Nguyệt nghe được câu này, không khỏi ngạc nhiên nói: "Thần thiếp cứ nghĩ chỉ có Hoàng hậu nương nương mới được dược tính nóng hàn, sao Gia tần cô cũng tinh thông như vậy chứ?"

Sắc mặt Hoàng hậu hơi trầm xuống, dừng tay nói: "Đúng là như vậy"

Ngọc Nghiên chỉ nhìn Hoàng hậu nói: "Qúy phi nương nương nói đùa, muội muội thì có thể biết được cái gì chứ? Chỉ là ngẫu nhiên nghe Hoàng hậu nương nương nói qua vài lần cho nên mới ghi tạc trong lòng mà thôi"

Hoàng hậu khen ngợi, liếc mắt nhìn Ngọc Nghiên, Hi Nguyệt lại thấy kinh sợ, nói: "Bây giờ chỉ có Hoàng hậu nương nương và Gia tân còn có tâm tư nhớ đến những thứ này. Còn thần thiếp ngày đêm không thể an giấc, chỉ cầu cái kia..." Nàng kinh sợ nhìn khắp xung quanh, dường như không dám chạm vào thứ gì, nhỏ nhẹ nói: 'Chỉ có thể cầu an ổn được mấy ngày là tốt rồi"

Hoàng hậu dĩ nhiên không vui, thản nhiên nói: "Bổn cung vốn nghĩ sẽ cho vài thái y đến chữa trị cho muội một chút, bây giờ nhìn thấy bộ dạng này của muội, xem ra không cần nữa rồi"

Hi Nguyệt run rẩy không nói, Hoàng hậu nhíu mày đang muốn đến gần thì thấy Mạt Tâm đưa một chậu nước tới, nơm nớp lo sợ nói: "Nô tỳ thỉnh an Hoàng hậu nương nương và Gia tần nương nương"

Sắc mặt Hoàng hậu khẽ biến, cẩn thận nói: "Đây là cái gì?"

Tròng mặt Mạt Tâm loạn chuyển, kinh sợ nói: "Bẩm Hoàng hậu nương nương, bây giờ ai ai mà xuất nhập Hàm Phúc cung đều dùng cái này rửa qua, có như vậy mới khiến cho cái không sạch sẽ kia bám vào người"

Hoàng hậu vừa nghe, đột nhiên biến sắc. Ngọc Nghiên khinh thường, cười nhạo nói: "Qúai lực loạn thần! Ma quỷ còn chưa đến mà các ngươi đã tự dọa chính mình thành như vậy rồi"

Mạt Tâm xưa nay đi theo Hi Nguyệt, chưa bao giờ bị chịu chê cười như vậy, chỉ là thấy Hoàng hậu không trách cứ Ngọc Nghiên cho nên đành phải đứng sang một bên. Trong mắt Hi Nguyệt toàn là tơ máu, nói: "Hoàng hậu nương nương, thần thiếp không có đêm nào là được ngủ an ổn. Mỗi ngày mỗi đêm nàng ta đều đến đây"

Mày liễu Hoàng hậu dựng đứng lên, nghiêm mặt nói: "Im miệng! Không được hồ ngôn loạn ngữ!" Nàng nói xong, bỗng nhiên cánh mũi hơi chuyển động, nói: "Sao có mùi máu ở đây vậy nhỉ?"

Mạt Tâm lắp bắp nói: "Dạ, là... cẩu huyết [máu chó]"

Hoàng hậu cả kinh, lùi về sau một bước: "Cẩu huyết sao?"

Hi Nguyệt liều mạng gật đầu: "Là cẩu huyết đen. Hoàng hậu nương nương, hắc cẩu huyết có thể trừ tà ma quỷ cho nên thần thiếp đã lệnh cho bọn họ đem rãi khắp bốn phía chân tường trong cung, quả nhiên mấy ngày nay đều có chút yên ắng"

Hoàng hậu có chút tức giận, nói: "Đúng là muội càng ngày càng phong mà rồi! Thân là quý phi mà lại không chịu được những thứ này, lại không bằng Nhàn phi! Nàng ta tuy rằng cũng sợ hãi nhưng cũng bất quá thỉnh vài thái y chữa trị, lại tìm pháp sư tụng kinh là xong. Còn muội ở nơi này mù mịt chướng khí thì còn ra thể thống gì nữa? Khó trách Hoàng thượng không chịu đến thăm muội, ngay cả bổn cung nhìn thấy cũng thấy tức giận nữa là"

Hi Nguyệt thấy Hoàng hậu tức giận, nhẫn nhịn nước mắt không được, liền rơi xuống: "Hoàng hậu nương nương đừng trách thần thiếp! Thật sự thần thiếp chính mắt thấy cái nữ quỷ kia, đúng là A Nhược ạ! Mấy ngày nay, chỉ cần thần thiếp nhắm mắt lại, liền thấy một thân ảnh màu hồng, khuôn mặt đầy máu của A Nhược đứng ở đầu giường thần thiếp, đòi lấy mạng thần thiếp. Vô luận thần thiếp phòng bị thế nào thì ánh lửa màu xanh lam lúc A Nhược chết đi vẫn luôn bay vào trong điện của thần thiếp, thần thiếp thật sự rất kinh sợ"

Hoàng hậu xanh mặt nói: "Nhất định muội bị hoa mắt rồi, hơn nữa lại nghe đám cung nhân đồn bậy cho nên mới kinh sợ không chịu nổi như vậy". Hoàng hậu đang răn dạy, bỗng nhiên ngửi thấy được mùi hương trong cung nhờ gió bay lên, nàng định thần hỏi: "Sao ban ngày lại đốt An Tức hương như vậy?"

Mạt Tâm vội nói: "Bẩm Hoàng hậu nương nương, vì Qúy phi nương nương kinh sợ bất an, cũng may trước khi nương nương bị chấn kinh một ngày, Nội vụ phủ có đưa tới An Tức hương để trấn an tinh thần, nếu không thì không biết bây giờ sẽ như thế nào đâu ạ"

Hoàng hậu nói: "Là trước một ngày quý phi kinh sợ, bây giờ vẫn còn dùng nữa sao?" Mạt Tâm vội vàng gật đầu, Hoàng hậu thấy nghi ngờ, đứng dậy đi đến lò hương khẽ ngửi, chợt lấy ra nói: "Tim quý phi đập nhanh như vậy mà còn gặp nhiều ác mộng, thấy ảo ảnh quỷ thần, e rằng cái này không sạch sẽ rồi. Triệu Nhất Thái!"

Triệu Nhất Thái vội khom người bước vào, Hoàng hậu liền lấy chút hương liệu đưa đến cho hắn, nói: "Ngươi hãy tìm thái y nào đáng tin cậy, kiểm tra xem bên trong hương liệu này có gì không ổn không"

Triệu Nhất Thái vội tiếp nhận và lui xuống, Hoàng hậu thấy Hi Nguyệt vẫn còn kinh sợ, liền nói: "Được rồi, muội không cần sợ nữa. Nếu thật sự có ma quỷ thì sao Trường Xuân cung của bổn cung lại bình an vô sự như vậy chứ, chỉ e có người tính kế với muội mà thôi"

Hi Nguyệt khóc nói: "Nếu nói tính kế thì trong cung có ai có thể và có bản lĩnh tính kế chúng ta chứ? Ngoại trừ Nhàn phi thì còn có ai nữa chứ, nhưng bây giờ nàng ta cũng đang chịu kinh hách mà luôn nằm trên giường thì làm được gì nữa. Hoàng hậu nương nương mang theo dương khí ngời ngợi, Trường Xuân cung được trăm thần phù hộ, tất nhiên quỷ quái không dám mạo phạm, cũng là do thần thiếp vô năng cho nên mới nhận sự kinh sợ này mà thôi"

Sắc mặt Hoàng hậu ngày càng khó coi, nói: "Muội nói như vậy là nghi ngờ bổn cung sao?"

Hi Nguyệt kinh sợ, không ngẩng đầu lên nói, hoảng sợ không nói nên lời: "A Nhược tìm đến thần thiếp làm cái gì? Thần thiếp chỉ phạt nàng ta quỳ ở trong mưa, khiến nàng ta bị bệnh một trận mà thôi. Có rất nhiều chuyện, cho dù thần thiếp không thích A Nhược nhưng chưa từng hãm hại nàng ta, thần thiếp cũng không phải là người quyết định nàng ta làm cái này cái nọ. Vì sao quỷ hồn A Nhược lại đến tìm thần thiếp mà không chút buông tha chứ?"

Trong mắt Hoàng hậu chợt lóe lên một tia khiếp sợ, nghiêm mặt nói: "Nói bậy! A Nhược tìm đến bổn cung là do tất cả nhân chứng vật chứng đều có đầy đủ, bổn cung nghe nàng ta nói mới truy ra chuyện hài tử của Mai tần và Di tần, những chuyện này chính mắt muội cũng tận mắt chứng kiến cơ mà. Qúy phi, từ trước đến nay muội luôn nói một hai câu điên khùng, bổn cung đều không so đo với muội, bổn cung cứ nghĩ rằng muội hiểu được đúng mực, ai ngờ muội lại càng không biết kiêng kị, hồ ngôn loạn ngữ!"

Lời còn chưa dứt, chỉ thấy thân hình Ngọc Nghiên bước lên trước, liền đến trước mặt Hi Nguyệt, vung tay tát nàng ta hai tát. Cái tát kia đột nhiên xuất hiện, chỉ nghe thấy hai tiếng âm thanh da thịt đánh vào nhau, Hi Nguyệt từ ngày phụng dưỡng Hoàng đế tới nay chưa từng bị ai đánh như vậy, nhất thời cả kinh, không biết nên phản ứng thế nào. Hoàng hậu có chút ngoài ý muốn, nhìn chằm chằm Ngọc Nghiên chậm rãi nói: "Cao thị là quý phi"

Hi Nguyệt chợt tỉnh lại, tức giận đến mức gân xanh gân đỏ thay nhau nổi lên, bất chấp thân mình đang ốm yếu, hướng Ngọc Nghiện đánh tới, trách mắng: "Cống nữ Lý triều không biết thân phận chính mình mà dám vô lễ với bổn cung như vậy sao?"

Hi Nguyệt là người yếu đuối, lại đang chịu cái kinh sợ cho nên ngón tay chưa đụng tới Ngọc Nghiên thì đã kiệt sức, nằm dài trên giường, thở dốc không thôi. Ngọc Nghiên mỉm cười, nhìn Hi Nguyệt hành lễ một cái, thản nhiên nói: "Qúy phi nương nương, muội muội vô lễ cũng là muốn tốt cho nương nương. Hôm nay đúng là nương nương hồ đồ, chuyện gì cũng đều nói ra như vậy mà không nghĩ đến vinh nhục của gia tộc hay sao? Muội muội tuy là cống nữ Lý triều nhưng cũng hiểu được nặng nhẹ cao thấp. Sáu năm nay nương nương ở chức quý phi, nguyên lai là vì xem nhẹ sinh tử vinh nhục cho nên thuận miệng đánh mất nó. Nương nương không thấy tiếc nhưng muội muội lại thấy tiếc cho nương nương"

Thần sắc Ngọc Nghiên khiêm tốn, nhìn Hoàng hậu nói: "Hoàng hậu nương nương, thần thiếp e rằng quý phi đã mắc bệnh hồ đồ rồi, Hoàng hậu nương nương đừng chấp nhặt với quý phi nương nương"

Hi Nguyệt nằm xuống, ngẩng mặt nhìn thần sắc lãnh đạm của Hoàng hậu, vô thanh nghẹn ngào mà nước mắt rơi xuống lã chã.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện