Chương 5: Hai tâm

Sau khi Hi Nguyệt từ Dưỡng Tâm điện đi về Hàm Phúc cung, bệnh tình càng ngày càng nặng. Ban đầu chỉ là do quỷ thần mà loạn tâm, còn bây giờ lại kinh sợ thêm nhiều người bên cạnh. Tuy rằng Hoàng đế nhiều lần phái người đến an ủi, thái y cũng đến chẩn mạch thường xuyên nhưng Hoàng đế chưa đích thân đến thăm một lần. Hoàng hậu đến thăm Hi Nguyệt hai lần, rồi bùi ngùi thở dài: "Nếu bệnh đã như vậy mà còn ăn nói mê sảng thì sao được chứ? Nhìn nàng ta cũng thật đáng thương, nếu nàng ta không nói mê sảng thì bổn cung cũng rất thương tiếc nàng ta"

Tố Tâm cười nói: "Hoàng hậu nương nương là người nhân hậu. Bây giờ Hoàng thượng cũng không muốn đến thăm quý phi nương nương, chỉ cố gắng thể hiện thể diện bên ngoài, trong cung cũng chẳng có ai thăm hỏi, cũng chỉ mình Hoàng hậu nương nương thương xót mà thôi"

Hoàng hậu thở dài nói: "Nàng ta ở bên cạnh bổn cung nhiều năm, cũng không thể nói là không tận tâm. Có rất nhiều chuyện bổn cung không nghĩ tới mà nàng ta lại vội vàng làm trước, tuy rằng làm việc không đủ chu toàn nhưng có tâm tư như vậy thì cũng không tệ lắm"

Hoàng hậu chạm vào hộ giáp tố ngân trên bàn tay, trầm ngâm nói: "Mặc dù lúc bổn cung bị bệnh nhưng mẫu gia cũng không được đến thăm. Hoàng thượng đối đãi với Tuệ quý phi rất tốt, thôi thì để cho bọn họ yên tâm, ngươi cứ cho bọn họ vào đi. Còn về phần thuốc bổ, khi bọn họ đưa vào, ngươi đưa đến trước mặt quý phi để nhắc nhớ cho nàng ta biết, bên cạnh nàng ta còn có người nhà nữa"

Tố Tâm đáp ứng một tiếng, liền nói: "Hoàng hậu nương nương, Thục Trung vừa mới tiến cống một ít gấm vóc thượng hạng. Tổng quản Nội vụ phủ vừa mới qua bẩm báo, muốn đưa cho Trường Xuân cung dùng thứ này"

Hoàng hậu hơi cúi đầu, nghiêm mặt nói: "Gấm Tứ Xuyên là loại quý giá, khó có được. Bổn cung luôn không thích những lãng phi xa hoa đó, Gia tần lại thích những thứ này, ngươi lặng lẽ đưa đến Khải Tường cung một ít đi". Nàng thấy Tố Tâm cúi đầu, lại nói: "Ngươi cũng đi đến Nội vụ phủ, nói cho bọn họ biết, bây giờ trời đã vào xuân cho nên đi lĩnh xiêm y mùa xuân cho Trường Xuân cung"

Tố Tâm vội nói: "Theo quy củ, cung nhân bên cạnh nương nương nhận được 8 xiêm y, còn cung nhân bên dưới thì có 4 xiêm y, nô tỳ sẽ đi làm ngay"

Hoàng hậu ngưng thần một lát, nói: "Nhiều xiêm y như vậy thì ai lại mặc cho hết, đúng là lãng phí. Đi nói cho Nội vụ phủ biết, tất cả các cung cũng như Trường Xuân cung, xiêm y của cung nhân đều phải giảm một nửa"

Tố Tâm si ngốc ngẩn người ra, rồi lại cười nói rất nhanh: "Nương nương xưa nay luôn tiết kiệm, nô tỳ không phải nô tỳ không biết, chỉ là bên cạnh các tần phi tốt xấu gì cũng nên có trâm thoa châu hoa, nương nương là chi chủ lục cung, không cần phải làm vậy mà khổ cực ạ"

Hoàng hậu than nhẹ một tiếng, mang theo vài phần chi tình: "Các tần phi xinh đẹp xa hoa, bổn cung muốn áp chế lại nhưng cũng chẳng được cho nên bổn cung chỉ có thể làm tấm gương tốt, thể hiện thân phận Hoàng hậu để răn đe các tần phu khác, cũng như muốn để Hoàng thượng biết, bổn cung không phải là người so đo tranh đoạt tình cảm như những tần phi khác"

Tố Tâm mỉm cười, nói: "Nương nương dụng tâm khổ cực, lại khiến chính mình khó xử. Dù sao thì lương bổng trên dưới Trường Xuân cung cũng đã giảm phân nửa rồi, nương nương đừng hà khắc quá"

Hoàng hậu cũng không có chút động tâm, chỉ nói: "Các ngươi đều ở trong cung, không cần sử dụng tiền bạc cho nên lương bổng có giảm đi một chút cũng không sao"

Tố Tâm nghe vậy, đành phải kính cẩn nghe theo nói: "Lời nương nương dặn, nô tỳ sẽ lập tức đi đến Nội vụ phủ thông báo một tiếng"

Hoàng hậu nhìn Nghênh Xuân Hoa trên cửa sổ, mỉm cười nói: "Xuân đến hoa nở rồi, ngươi ra ngoài báo cho Triệu Nhất Thái, ngày mai bổn cung sẽ đi Khôn Ninh cung thăm viếng tế thần, cũng cầu xin bình an cho hậu cung, quý phi sớm ngày khỏe mạnh"

Tố Tâm đi ra khỏi Trường Xuân cung, vừa đi vừa giận tái mặt, rầu rĩ không vui, đang đi thì thấy Ngọc Nghiên mang theo thị tỳ Trinh Thục ôm Vĩnh Thành đang đi về hướng Trường Xuân cung. Tố Tấm thấy Ngọc Nghiên, hành lễ một cái: "Gia tần nương nương vạn an. Tứ a ca vạn an"

Ngọc Nghiên giơ chiếc khăn tay lên, thấy ở đây không có người ngoài cho nên vội lấy tay đỡ lấy Tố Tâm: "Ở đây không có người ngoài, không cần phải quy tắc như vậy". Nàng nhìn thần sắc Tố Tâm rồi nói: "Ngươi lại vừa chịu sự ủy khuất nữa sao? Có phải Hoàng hậu nương nương lại muốn tiết kiệm mà bắt bẻ các ngươi không?". Ngọc Nghiên lại nói nhỏ nhẹ: "Thật sự là đáng thương, ngạch nương của ngươi đang bị bệnh lao cho nên phải cần dùng tiền. Nếu ngươi cần tiền thì đừng ngại, cứ việc đến nói cho bổn cung biết là được"

Đôi mắt Tố Tâm đỏ hồng, quay đầu thở dài một tiếng nói: "Đều là do nô tỳ mệnh khổ, ngạch nương bệnh nặng như vậy, dựa vào chút bạc lương bổng của nô tỳ thì chỉ đủ để thỉnh đại phu đến vài lần mà thôi. Cũng may bên cạnh ngạch nương có muội muội chiếu cố, nếu không thì nô tỳ cũng chẳng biết làm sao. Bây giờ lương bổng đều giảm phân nửa, ngay cả xiêm y cũng phải giảm phân nữa. Hoàng hậu nương nương luôn muốn thể hiện từ tâm đắc hiền nhưng lại làm khổ chúng nô tỳ hầu hạ trong cung, nếu so với đám nô tỳ hầu hạ các quý nhân tiểu chủ khác thì cũng không bằng. Nô tỳ cũng muốn khẩn cầu ân điển đến Hoàng hậu nương nương nhưng thấy Hoàng hậu nương nương nói chúng nô tỳ không cần dùng tiền cho nên nô tỳ mới không dám nói"

Ngọc Nghiên nghe được, liên tục thở dài: "Hảo nha đầu, thật khó cho mảnh hiếu tâm của ngươi"

Tố Tâm vội miễn cưỡng cười nói: "Đều là do nô tỳ không phải, lại kể khổ với nương nương. Từ lúc ngạch nương của nô tỳ mắc bệnh cho đến nay cũng đã 6 năm, nếu không có nương nương chiếu cố nô tỳ thì chỉ sợ ngạch nương của nô tỳ không biết còn sống hay nữa không"

Ngọc Nghiên vội dắt tay Tố Tâm, nói: "Người bên ngoài không hiểu được thì thôi đi, còn ngươi vẫn chưa hiểu rõ tính tình của bổn cung sao? Xưa nay bổn cung không để ý đến những chuyện nhỏ nhặt, lấy hai chữ "duyên pháp" để làm việc mà thôi. Nếu không có duyên pháp thì sao bổn cung có được sủng ái chứ? Từ lúc còn ở Vương phủ cho đến nay, bổn cung và ngươi đều hiểu ý nhau. Mẫu gia bổn cung luôn có nhiều nhân sâm, còn về phần bạc, chỉ cần bổn cung thích thì cho ai cũng như nhau mà thôi"

Tố Tâm thấy Ngọc Nghiên thông cảm cho mình như vậy, trong lòng càng phát ra cảm kích, hận không thể lập tức quỳ xuống dập đầu: "Nô tỳ vẫn hầu hạ Hoàng hậu nương nương nhưng trong lòng vẫn xem Gia tần nương nương là chủ tử của chính mình, nếu có thể vì nương nương mà tận tâm một ngày thì nô tỳ cũng xin nguyện báo đáp ân tình mà nương nương dành cho nô tỳ"

Ngọc Nghiên vội kéo tay nàng lại, dịu dàng nói: "Ngươi đừng như vậy nữa. Mấy năm nay ngươi luôn tận trung với Hoàng hậu, cũng vì bổn cung mà làm chuyện chu toàn. Chuyện hài tử Mai tần và Di tần bị chết oan uổng, nếu không có ngươi đắc lực tra ra việc Nhàn phi làm hại các nàng ta, khiến cho nàng ta bị đưa vào lãnh cung thì Hoàng hậu nương nương cũng không thể vô tư nhẹ nhàng như vậy"

Tố Tâm vội nói: "Nô tỳ thì biết được cái gì chứ? Nếu không phải nương nương âm thầm dặn dò nô tỳ theo dõi việc A Nhược bỏ chu sa thủy ngân vào ẩm thực hằng ngày của Mai tần và Di tần thì nô tỳ cũng không thể tra xét được. Chỉ là công lao lớn như trời vậy, nương nương lại giấu diếm không nói, cũng không cho nô tỳ nhắc tới, cuối cùng Hoàng thượng vẫn nghĩ đó là công lao của Hoàng hậu nương nương và Tuệ quý phi, thật sự nương nương chịu sự ủy khuất". Nàng thoáng dừng, có chút thầm oán: "Vài ngày trước đó Hoàng hậu nương nương đi thăm Tuệ quý phi, quý phi lại hồ ngôn loạn ngữ như vậy, nếu không nhờ có nương nương cho quý phi một cái tát thì ai biết được quý phi sẽ nói ra điều gì chứ. Nhắc đến Hoàng hậu nương nương mới nhớ, có nhiều chuyện nương nương nhờ nô tỳ đi làm, Hoàng hậu lại không biết, hi vọng ngày sau Hoàng hậu có thể xem trọng nô tỳ, lúc đó nương nương cũng bớt khổ tâm"

Ánh mắt Ngọc Nghiên nhảy dựng như có lửa trong mắt, rồi lại cười nói rất nhanh: "Bổn cung từ Triều Tiên đến đây, có thể ở lại trong cung, may mắn có được phúc trạch cũng bởi vì có Hoàng hậu nương nương quan tâm, có thể nào không vì Hoàng hậu nương nương mà tận tâm được chứ? Chỉ khi Hoàng hậu nương nương được an ổn thì chúng ta cũng mới được an ổn, chúng ta là bề thiếp nô tàu, chỉ cần lặng lẽ vì nương nương mà chuẩn bị, không thể để lộ ra thông minh mà chuốc lấy tai họa là được rồi". Nàng nói xong, liền lấy một cãi mã não màu hồng cánh sen đưa vào tay Tố Tâm, giấu vào ống tay áo nàng, cười nói: "Tâm ý của ngươi bổn cung đều hiểu được, trong cung nhiều ánh mắt dòm ngó, ngươi đừng cứ như vậy nữa"

Đôi mắt Tố Tâm chứa đầy nước mắt: "Mấy năm nay nếu không có nương nương chiếu cổ thì nô tỳ không biết bây giờ sẽ ra sao nữa rồi? Năm đó Hoàng hậu nương nương vốn định ban nô tỳ và Liên Tâm cho Vương Khâm, may mắn nhờ có nương nương nói chuyện, nói vì nô tỳ ăn nói dịu dàng, nói nô tỳ là người Mãn mà Liên Tâm và Vương Khâm đều là người Hán cho nên nô tỳ mới tránh được một kiếp đối thực. Mọi chuyện nô tỳ đều nhớ kỹ trong lòng"

Mắt môi Ngọc Nghiên cong cong lên, mỉm cười trấn an nói: "Được rồi. Ngươi cứ như vậy nếu bị người ở Trường Xuân cung nhìn thấy sẽ không tốt đâu, bọn họ sẽ hiểu lầm tình cảm của chúng ta. Bổn cung không so được với quý phi cho nên không thể chăm sóc ngươi trước mặt Hoàng hậu nương nương được. Trời không còn sớm nữa, ngươi mau đi làm việc của ngươi đi"

Tố Tâm liên tục nói lời cảm tạ, nhìn xung quanh không có ai rồi vội vàng chạy đi.

Vào một ngày đẹp trời, Hoàng hậu cùng với đám tần phi đi đến thăm viếng Khôn Ninh cung, đợi đến khi làm lễ xong, thấy không còn ai bên cạnh, Như Ý liền đi tới gặp thị vệ phòng thủ ngoài cửa cung là Lăng Vân Triệt, nàng cười nói: "Mọi việc đã làm xong, khanh cũng nên yên tâm đi. Tuy rằng Ngụy Yến Uyển vẫn ở nhà ấm trồng hoa hầu việc nhưng chỉ làm việc đưa hoa cỏ đến các cung, không cần vất cả chăm sóc nữa, như vậy khanh đã vừa lòng chưa?"

Vân Triệt mừng rỡ, vội quỳ xuống: "Vi thần tạ ơn đại ân Nhàn phi nương nương"

Như Ý ngẩng mặt, nhìn bầu trời trong xanh, khóe môi mang theo tiếu ý nhợt nhạt: "Nếu muốn nói đến chữ "tạ ơn" thì chính bổn cung phải nên nói điều đó mới phải. Khanh mấy lần cứu sống tính mạng của bổn cung, việc giúp khanh hôm nay chỉ là báo đáp được chút ân tình mà thôi"

Vân Triệt chân thành nói: "Nương nương vì vi thần và Yến Uyển mà chiếu cố cho nên như vậy đã là đại ân rồi ạ"

Như Ý mỉm cười, phảng phất có chút lãnh đạm, lại mang theo nóng bỏng. Nàng nghe thấy lời nói Vân Triệt có mang theo vài phần ý tứ hàm xúc, liền nói: "Xem ra vị cô nương kia đã hồi tâm chuyển ý, nhìn khanh đúng là khanh đang vui vẻ"

Vân Triệt có chút ngượng ngùng, cảm thán nói: "Yến Uyển nói chuyện trước kia là do nàng ấy thân bất do kỷ, kỳ thật vi thần và Yến Uyển đều có xuất thân Hán quân kỳ, muốn có được một tiền đồ tốt để không bị người khác xem thường, thật sự là quá khó. Vi thần biết có một số việc là làm khó nàng ấy, thế nhưng dù sao đó cũng là chuyện cũ nên cứ bỏ qua"

Như Ý hơi gật đầu, trong mắt sáng tỏ hiểu được: "Kỳ thật nếu nói đến việc xuất thân, ai mà không giống nhau chứ, tất cả đều phải dựa vào chính mình mà thôi. Lăng Vân Triệt, bổn cung cũng đã nghĩ tới chuyện của khanh, chỉ cần khanh nguyện ý, chỉ cần đợi thêm vài năm, khanh có chút tiền đồ, nàng ta cũng có thể có chút tư lịch, bổn cung có thể thay hai người các khanh chỉ hôn, thành toàn tâm ý của khanh. Cho dù là xuất thân Hán quân kỳ Bao y nô, chỉ cần phu thê nhất tâm, đồng tâm đi về phía trước thì cần phải buồn rầu cơ chứ?"

Vân Triệt vui mừng quá đỗi: "Nương nương nói thật sao?"

Như Ý nói: "Chỉ cần tâm ý của các khanh như một, bổn cung nói thì sẽ làm"

Thời gian thấm thoát trôi qua, thân thể Hải Lan cũng dần dần khỏe lên, chỉ là vết thâm trên người cho dù dùng hết mọi cách vẫn không mất đi, không thể phụng dưỡng Hoàng đế cho nên tuy nàng sinh được Hoàng tử nhưng sủng ái không bằng như trước. May mà Vĩnh Kỳ nhu thuận khả ái, Hoàng đế yêu con nên Hải Lan cũng chưa đến mức bị Hoàng đế lạnh nhạt, bây giờ trong cung được sủng ái nhiều nhất là Như Ý, Ngọc Nghiên và Ý Hoan. Vĩnh Thành của Ngọc Nghiên được Hoàng đế yêu thích, tính tình nàng vốn là quyến rũ xinh đẹp cho nên mưa móc chi ân cũng có chút phá lệ mà không ban đều. Đến mùa xuân, phụ quốc từ Triều Tiên đến thăm, Hoàng đế liền tấn phong nàng thành Gia phi, kể từ đó, nàng được đặt bên cạnh song song cùng với Như Ý và Lục Quân.

Tuy rằng mọi người biết Kim Ngọc Nghiên âm thâm quyến trọng nhưng trong tam phi thì chỉ có Như Ý chưa từng sinh con, trong lòng Hoàng đế nàng lại có địa vị gần với Hoàng hậu. Hoàng hậu lại đối đãi với Ngọc Nghiên có chút phá lệ phân biệt, đối với Vĩnh Thành do Ngọc Nghiên sinh ra yêu thích cực kỳ, Ngọc Nghiên thấy Hoàng hậu coi trọng như vậy liền xu nịnh cho nên thường hay lui tới Trường Xuân cung.

Vào một ngày mưa phùn, vừa thấy khí ẩm mùa xuân, Như Ý lệnh cho nhũ mẫu ôm Vĩnh Kỳ đi ra khỏi Diên Hi cung, nàng nghĩ Hải Lan vẫn chưa khỏi hắn, cảm thấy khổ sở, may mắn Vĩnh Kỳ tráng kiện, Hải Lan nhìn thấy cũng thấy vui vẻ. Tuy rằng Hải Lan được ban chức tần nhưng đến cùng cũng vì xuất thân thấp kém cho nên hài tử chỉ có thể giao cho Như Ý dưỡng dục khiến cho mẫu tử chia lìa. Vì thế Như Ý thường đem Vĩnh Kỳ đến Hải Lan ẵm bồng, khiến Hải Lan thấy chút an ủi. Dù vậy, khi thấy không có ai bên cạnh là Hải Lan vẫn rơi nước mắt: "Tỷ tỷ, lúc muội muội sinh hạ Vĩnh Kỳ cứ như là muội muội mất đi tính mạng, vài năm sau chỉ sợ muội muội không thể thị tẩm được nữa. Cho dù thị tẩm, Hoàng thượng nhìn thấy vết thâm trên người muội cũng sẽ thấy sợ mà chán ghét mà thôi. Cũng may Vĩnh Kỳ được tỷ tỷ nuôi dưỡng cho nên muội muội cũng thấy yên tâm một chút".

Như Ý không biết nói gì để an ủi, chỉ nói: "Muội cũng đừng thương tâm quá mức, chung quy vẫn còn Vĩnh Kỳ mà"

Tuy rằng Hải Lan thương tâm nhưng thần sắc vẫn còn bình tĩnh: "Tất nhiên muội sẽ không được thương tâm quá mức rồi, cho dù liều mạng về sau không được thị tẩm nhưng chỉ cần có tỷ tỷ và Vĩnh Kỳ bên cạnh thì chúng ta vẫn có thể dựa dẫm vào nhau cả đời an ổn"

Ngày dài tịch mịch trong cung, chỉ có Hải Lan trầm ổn như vậy, không bao giờ nói lời mất đi dũng khí, cái tài năng đó cũng nhờ có năm tháng thô ráp mà ma luyện thành. Như Ý suy nghĩ rồi lấy lại tinh thần quay về Dực Khôn cung, mưa phùn phiêu linh chợt đến, Như Ý dặn hai vị nhũ mẫu lấy tán che cho Vĩnh Kỳ để phòng bị mưa đến. Nàng mới bước qua chỗ rẽ thì đã thấy Lăng Vân Triệt dùng một miếng giấy dầu lớn, cẩn thận che chở cho một cung nữ đang bê chậu hoa mẫu đơn. Thần sắc bọn họ thật cẩn thận nhưng lại chứa đầy vui vẻ. Lăng Vân Triệt che mưa cho cung nữ kia, trên vai hắn đều bị mưa thấm ướt, hắn chỉ cẩn thận dặn dò nàng: "Muội hãy cẩn thận dưới chân, coi chừng trơn". Cung nữ kia quay đầu lại, nhìn hắn mà tươi cười, phảng phất như che lấp đi cơn mưa lạnh lẽo kia.

Như Ý đứng từ xa mà nhìn, không biết sao trong lòng nàng lại sinh ra cái ngưỡng mộ thâm tình. Mưa gió cùng đường như vậy, quan tâm lẫn nhau, nàng chưa bao giờ thấy qua và cũng chưa bao giờ trải qua. Cho dù có đôi lúc nàng cùng Hoàng đế sóng vai dựa vào nhau nhưng lúc nào cũng có một đống người đi theo hầu hạ, chưa bao giờ thấy tự tại hoan hỉ như vậy. Có cái nháy mắt ngưng thần, nàng bỗng nhiên nhớ tới một người. Người kia đã xa xôi sống ở lúc trước. Khi đó nàng còn là cháu gái của Ô Lạp Na Lạp Hoàng hậu, lúc đó cô mẫu của nàng muốn nàng trở thành phúc tấn của Tam a ca Hoằng Thời cho nên an bài cho bọn họ gặp qua một lần nhưng mà hắn lại không thích.

Cũng khó trách, lúc đó Như Ý là thiếu nữ được nuông chiều, lại ở chốn khuê phòng, không biết trời cao đất rộng thì làm sao học được cái cách đế khiến người khác yêu thích được chứ. Chỉ là sau đó, nàng được gả cho Tứ a ca Hoằng Lịch, tuy rằng hắn chỉ là một nam tử bình thường, chỉ sợ không có thê thiếp tranh đoạt tình cảm nhưng lúc nàng còn ở tại Vương phủ, ngày qua ngày đều dễ chịu vô cùng. Lúc đó A Nhược ngẫu nhiên lải nhải nhắc một câu, tâm ý của thánh thượng không thể đoán được, không như Tam gia nhân hậu.

Ý niệm như vậy bất quá xuất hiện, nàng liền thở ra một hơi, còn tưởng tượng gì nữa. Đợi đến khi bọn Lăng Vân Triệt đến gần, Như Ý thu hồi tinh thần lung lay, chỉ cười dài nhìn chăm chú vào bọn họ. Hai người vội hành lễ: "Thị vệ Khôn Ninh cung Lăng Vân Triệt thỉnh an Nhàn phi nương nương"

Bộ dáng nàng kia thanh tú như một đóa chi lan lượn lờ, ánh mắt sáng sủa, nàng nhẹ nhàng hạ thân người xuống: "Nô tỳ nhà ấm trồng hoa cung nữ Ngụy Yến Uyển thỉnh an Nhàn phi nương nương, nương nương vạn phúc, trường ninh an khang"

Thanh âm của Yến Uyển dịu dàng uyển chuyển như một ngọn đèn sáng đốt lên trong thời tiết mưa dầm đen tối. Như Ý thấy thần thái của Yến Uyển, bất giác nói: "Thật sự rất đẹp. Lăng Vân Triệt, ánh mắt của khanh tốt lắm"

Yến Uyển xấu hổ, cúi thấp mặt xuống, thanh tao nói: 'Nhàn phi nương nương khen ngợi, nô tỳ hèn mọn không dám tiếp nhận"

Nhị Tâm liền cười: "Khó trách nương nương lại yêu thích Yến Uyển cô nương như vậy, đôi mắt và chiếc cằm của Yến Uyển cô nương đúng là giống với nương nương"

Yến Uyển có chút lo sợ không yên, vội hạ thấp người nói: "Nô tỳ hèn mọn, sao dám so sánh với Nhàn phi nương nương được chứ ạ?"

Như Ý chỉ cười nói: "Nhị Tâm hay nhanh mồm nhanh miệngnhư vậy, ngươi đừng đế ý tới nàng ta"

Lúc này Yến Uyển mới dám đứng dậy, nàng đang bê chậu hoa, khó tránh khỏi có chút nặng nề, nâng eo đứng dậy cũng chậm một chút, Vân Triệt vội đỡ lấy tay nàng, Yến Uyển mỉm cười, thật là ngọt ngào. Như Ý để ý thần thái của Yến Uyển nhưng lại giả vờ không thấy, thuận miệng hỏi: "Loại này là Diêu Hoàng*, ngươi muốn đưa đi đâu vậy?"

[* Là một loại hoa mẫu đơn nhưng được xem là quý giá hơn cả trong các loại mẫu đơn, thông thường mẫu đơn có màu đỏ, màu hồng, màu trắng nhưng Diệu Hoàng lại có màu vàng tím mang ý nghĩa sặc sỡ giàu sang, vì do được người tên là Diêu Hoàng Ngụy Tử tìm ra cho nên mới đặt tên là Diêu Hoàng]

Yến Uyển vội đáp: "Đây là chậu hoa nhà ấm trồng hoa mới trồng được, chính là danh chủng Lạc Dương Diêu Hoàng. Nô tỳ phụng mệnh đưa đến Trường Xuân cung"

Như Ý nhìn thấy mưa lớn dần, vội nói: "Hoàng hậu nương nương là chính cung, dùng Diêu Hoàng trang điểm thật là thích hợp. Vừa lúc bổn cung đang muốn đưa Vĩnh Kỳ a ca đến Trường Xuân cung thỉnh an, ngươi hãy đi cùng với bổn cung đi"

Yến Uyển nhanh chóng đáp ứng một tiếng, liền đi sau Như Ý. Vân Triệt lặng lẽ đứng ở phía sau nói: "Trời vẫn còn mưa, huynh sẽ đợi chờ muội bên ngoài, huynh sẽ đưa muội qua về"

Tiểu cung nữ của Như Ý là Lăng Chi thấy Yến Uyển đi ở cuối cùng, vội quay đầu, lặng yên cười nói: "Thấy Lăng thị vệ cẩn thận như vậy, đối với cô thật tốt, cô đúng là có phúc khí!"

Yến Uyển ôm chậu hoa, cười nói: "Tốt đến mấy cũng chỉ là thị vệ, cả đời này nếu cứ như vậy thì có gì tốt chứ"

Lăng Chi mở to mắt, kinh ngạc nói: "Hắn đối tốt với cô như vậy mà cô thấy vẫn chưa đủ sao?"

Yến Uyển thở dài, cười nói: "Xuất thân của hắn giống như ta, cả đời đều là nô tài thì có phúc khí gì chứ?"

Lăng Chi cực kỳ hâm mộ nói: "Không phải đâu. Dịch cầu vô giá bảo, nan đắc hữu tình lang*. Nếu ngày sau được nương nương coi trọng chúng ta thì tiền đồ chúng ta cũng sẽ rộng lớn mà thôi"

[* Nghĩa là Bảo vật vô giá dễ tìm, người tình xứng đôi khó kiếm]

Yến Uyển quay đầu nhìn Vân Triệt đang đứng ở đầu đường, đang si ngốc nhìn nàng, gật đầu nói: 'Chỉ hy vọng là vậy"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện