Chương 25: Tuyệt niệm

Ngày hai mươi lăm tháng ba, linh cữu của Hiếu Hiền hoàng hậu được đem đi chôn. Hoàng đế dẫn đầu lục cung tần phi, các phúc tấn thân vương, tôn thất đại thần, rồi tự mình tế rượu. Hoàng đế đứng ở giữa, đám tần phi được Như Ý cầm đầu, quỳ theo thứ tự, các chư vị Hoàng tử lấy Vĩnh Hoàng cầm đầu.

Hoàng đế đau xót không thôi, lại đọc tế văn do Uông Do Đôn là quan viên của Hình bộ Thượng thư viết: "Thượng ức cung đình tương đối chi nhật, thích hợp Tuệ Hiền định thụy chi sơ, sau hốt nghẹn ngào lấy trần từ, trẫm vì hi hu mà tủng nghe... Tại hoàng hậu di phân đồ sử, tuân hồ khắc tiễn lời mở đầu; là trẫm nay kê cổ điển chương, lại cũng như thù lời hứa cũ. Hưng hoài điểm, cực kỳ bi ai như thế nào..."

Uông Do Đôn là văn nhân nổi danh triều đình, hạ bút văn từ uyển chuyển lại cảm động vô cùng, lại càng khiến Hoàng đế rơi nước mắt không thôi, càng đọc càng khiến động tâm. Ở đây mọi người đều đều thống khổ, lại thấy Hoàng đế thương cảm như thế, càng thêm bi ai, trong lúc nhất thời không ai không rơi nước mắt. Vĩnh Chương vốn đang có chút do dự, quay đầu nhìn Vĩnh Kỳ, quả nhiên Vĩnh Kỳ đang quỳ, trong mắt không rơi chút nước mắt cho nên nhất thời Vĩnh Chương hạ quyết tâm, cố gắng thu nước mắt quay về, cất cao giọng nói: "Hoàng a mã nén bi thương, đừng khóc nhiều mà ảnh hưởng đến long thể"

Hoàng đế đang thương tâm muốn chết, lại nghe được câu đó, chợt quay đầu lại. Hắn quay đầu thấy Vĩnh Chương không chút bi thương nào, Vĩnh Chương thấy Hoàng đế nhìn hắn, trong lòng vui vẻ nói: "Hoàng a mã nén bi thương, Hoàng a mã nhìn Đại a ca trấn định tự nhiên, không hề có chút bi thương, quả nhiên là khí độ phi phàm"

Hoàng đế đảo mắt qua, thấy trong mắt Vĩnh Hoàng khô cằn, vẻ mặt thờ ơ, lại nghe thấy lời nói của Vĩnh Chương mà hắn chán ghét không thôi, hắn cũng nhớ tới lời Hải Lan cho nên bất giác trầm mặt xuống. Hoàng đế nói: "Vĩnh Chương, con muốn nói điều gì?"

Vĩnh Chương dập đầu, cung kính nói: "Hoàng a mã nén bi thương. Hiếu Hiền Hoàng hậu đã tạ thế, Hoàng a mã đã nhiều ngày đắm chìm vào bi thống, nhi thần đau lòng không thôi, chỉ mong Hoàng mã lấy long thể làm trọng, chớ nên bi thương quá độ"

Hoàng đế hờ hững nói: "Con quả thật có hiếu! Lúc nào cũng nhớ mong trẫm, chỉ là hôm nay là tang lễ của mẹ cả con, hai mắt con đều chỉ nhìn vào hành động của Đại ca của con làm gì chứ? Chẳng lẽ trong lòng con, đại ca của con còn quan trọng hơn mẹ cả sao?"

Vĩnh Chương ngẩn người ra, vội vàng nói: "Nhi thần không dám!"

Hoàng đế nín thở một lát, hai mắt đỏ lên như ánh đuốc: "Vĩnh Hoàng, vì sao ngay cả một giọt nước mắt dành cho mẹ cả mà con cũng không có?"

Vĩnh Hoàng thì sao dám nói nổi khổ trong lòng mình cho nên chỉ phải miễn cưỡng cố gắng tỏ vẻ thương tâm nói: "Nhi thần nghĩ Hoàng a mã quá mức đau thương, nhi thần thân là trưởng tử cho nên còn phải thay Hoàng a mã lo liệu tang nghi Hiếu Hiền Hoàng hậu cho nên không dám quá mức bi thương, để tránh việc làm sai sót công sự"

Hoàng đế cười lớn một tiếng, tay phải run rẩy chỉ vào mặt hai đứa con trai, không nói lời nào. Đám tần phi đột nhiên gặp biến cố như vậy, nhất thời cũng đều kinh sợ mà không dám lên tiếng. Hoàng đế phục hồi tinh thần, sắc mặt đông cứng như sắc thép, tiến tới trước mặt hai vị Hoàng tử mà tát hai tát, giận tím mặt nói: "Đồ bất hiếu! Hiếu Hiền Hoàng hậu là mẹ cả các ngươi, bây giờ mẹ cả đã tạ thế, các ngươi không đau thương thì thôi đi, lại còn nội đấu tranh chấp. Trẫm sao lại có hai người con bất hiếu bất trung như vậy chứ?"

Lục Quân sợ tới mức hô nhỏ một tiếng, vội chạy lên trước, ôm lấy chân Hoàng đế nói: "Hoàng thượng bớt giận! Hoàng thượng bớt giận! Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương đều vì Hoàng thượng mà suy nghĩ cho nên không dám bi ai quá mức, cũng bởi vì sợ long thể Hoàng thượng tổn thương mà thôi, không phải là bất hiếu đâu ạ".

Nàng thất kinh, chỉ vào mặt Vĩnh Kỳ nói: "Huống chi không chỉ có Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương không khóc mà ngay cả Vĩnh Kỳ cũng không có khóc ạ"

Hoàng đế lạnh lùng nhìn thẳng vào Vĩnh Kỳ: "Đứa nhỏ này cũng không có tâm can như vậy sao?"

Vĩnh Kỳ không hiểu thế sự, chỉ trợn to hai mắt, đầy mặt vô tội: "Hoàng a mã, nhi thần vốn rất khổ sở nhưng nhi thần vừa thấy Tam ca không khóc mà chỉ nhìn chằm chằm vào Đại ca, có phải chuyện Hoàng ngạch nương tạ thế không liên quan tới hai vị A ca hay không, nhi thần nhất thời khó hiểu cho nên không dám khóc"

Lục Quân tức giận đến cả người run rẩy lên: "Đứa nhỏ này còn nhỏ tuổi này mà cũng dám nói dối sao? Rõ ràng là Du phi..."

Vĩnh Kỳ sợ tới mức khóc to lên, dùng bàn tay lau nước mắt nói: "Hoàng a mã, nhi thần luôn thương tâm Hoàng ngạch nương nhưng ngạch nương có nói với nhi thần là không được khóc trước mặt Hoàng a mã, nếu khóc thì sẽ khiến Hoàng a mã thương tâm cho nên nhi thần không biết có nên khóc hay không, nhi thần lúc nào cũng nào thương nhớ Hoàng ngạch nương..."

Hoàng đế nghe được câu này, cười lạnh liên tục: "Vĩnh Chương tốt lắm! Chính ngươi đã bất hiếu rồi mà còn làm hư đệ đệ! Qủa nhiên là tấm gương của huynh trưởng". Sắc mặt Hoàng đế lạnh đến mức muốn đóng băng: "Thuần quý phi, nàng có Vĩnh Chương và Vĩnh Dung, trẫm lại đem Vĩnh Hoàng giao cho nàng nuôi nấng, nàng đúng là có tâm khi dạy dỗ hài tử của trẫm như vậy"

Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương sợ tới mức mặt không còn chút máu, liều mạng dập đầu không thôi: "Hoàng a mã bớt giận! Hoàng a mã thứ tội!"

Như Ý thấy Vĩnh Hoàng bị trách phạt, lại thấy sắc mặt Hoàng đế thì cũng biết Hoàng đế đang cực kỳ giận dữ. Nàng định bước lên khuyên giải thì thấy góc quần của mình bị Hải Lan dùng đầu gối đè lại. Hải Lan khiêm tốn cúi đầu, lại dùng ánh mắt ngăn Như Ý lại, Như Ý vẫn không thể nhẫn nhịn, kêu lên: "Hoàng thượng... Vĩnh Hoàng cũng là vì tang nghi Hiếu Hiền Hoàng hậu suy xét cho nên cũng không phải có tâm bất hiếu ạ"

Hoàng đế cả giận nói: "Nếu có tâm thì cũng không được như vậy! Trẫm thật sự hối hận, lúc trước không đem Vĩnh Hoàng sớm trà về cho nàng nuôi nấng, nếu không thì cũng đến nỗi này"

Hoàng đế chỉ vào hai đứa con nói: "Đại a ca Vĩnh Hoàng đã 21 tuổi, lần này cầm đầu tang sự Hoàng hậu thế nhưng lại thể hiện điều bất kính. Hôm nay trẫm sẽ nói rõ cho mọi người biết, ngôi vị Thái tử là chuyện trọng đại, vì lời nói của Vĩnh Hoàng cho nên tuyệt đối không lập hắn làm Thái tử. Còn về phần Vĩnh Chương, năm nay đã 14 tuổi nhưng lại không chút tri thức như vậy, không chút tiếc thương người đã mất. Tóm lại ngày sau, hai người này không thể kế thừa đại thống!"

Lục Quân kinh hô một tiếng, lập tức ngã xuống dưới chân Hoàng đế mà bất tỉnh nhân sự. Hoàng đế không chút nào để ý tới, vẫn tức giận đến run rẩy cả người. Trong tay hắn nắm chặt, không ai nhìn thấy cái vật trong tay đang nắm chặt là gì, đó là chính là cái châu hoa đồ đồng tráng men mà ngày đó Tố Tâm nắm trong tay mà chết.

Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương, sư phó Am Đạt cũng bị phạt bổng, trượng trách. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy, lục cung ai ai cũng đều thấy bất an, thậm chí còn sợ liên lụy cho nên Chung Túy cung lúc trước đông vui như trẩy hội bấy nhiêu thì giờ đây lại vắng vẻ bấy nhiêu, không có người thăm hỏi. Hoàng đế lại nghe Hải Lan nói việc lời đồn đãi Lang Hoa trước khi chết tiến cử Lục Quân trở thành kế hậu đã truyền khắp hậu cung cho nên càng nhận định cung nhân bên cạnh Lục Quân cố ý tiết lộ cho nên Hoàng đế ra lệnh đem cung nhân bên cạnh Lục Quân ra tra xét, nếu có chút không vừa mắt đều đuổi ra khỏi cung.

Ngược lại, Dực Khôn cung của Như Ý và Khải Tường cung của Kim Ngọc Nghiên lại náo nhiệt dị thường. Vì Lục Quân ôm bệnh cho nên chuyện tang nghi đều đặt trên vai Như Ý, còn việc dẫn dắt chư vị A ca đều do Tứ a ca Vĩnh Thành của Ngọc Nghiên đang 9 tuổi đảm đương. Mọi người đều phỏng đoán, Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương giờ đây đã bị Hoàng đế chán ghét, thì chỉ còn Vĩnh Thành là có khả năng trở thành Thái tử. Bởi vì Vĩnh Kỳ có mẹ đẻ là Hải Lan, tuy là chức phi nhưng lại vô sủng, Lục A ca Vĩnh Dung thì có mẹ đẻ Lục Quân bị liên lụy chuyện Vĩnh Hoàng Vĩnh Chương, Thất a ca Vĩnh Tông chết non, Bát a ca Vĩnh Tuyền được Ngọc Nghiên thân sinh ra mà Ngọc Nghiên phụng dưỡng Hoàng đế từ khi còn Vương phủ tới nay, thiên vị không ngừng, bây giờ lại đang mang long thai, có thể thấy được thánh quyến Hoàng đế long trọng cho nên Ngọc Nghiên có thêm vài phần có khả năng đoạt được ngôi vị Hoàng hậu.

Như Ý ngược lại càng cẩn thận, ngoài trừ hằng ngày xử lý việc vặt lục cung thì cơ hồ ít lui tới với đám tần phi, ngay cả Hải Lan cũng không ngoại lệ. Vào một ngày Hải Lan đến thăm Vĩnh Kỳ, nàng thấy Như Ý vất vả cho nên cơ hồ muốn rơi lệ: "Tỷ tỷ, mấy ngày nay tỷ tỷ không muốn gặp muội, có phải là đang trách muội hại Vĩnh Hoàng không?"

Như Ý ngồi nhìn bàn cờ, quân cơ trắng đen mà suy tư không thôi, lãnh đạm nói: "Muội loại bỏ Vĩnh Chương thì ta không còn lời nào để nói. Nhưng Vĩnh Hoàng, muội không cần tuyệt tình đến như vậy"

Hải Lan nói: "Tỷ tỷ đều biết cả rồi sao?"

Như Ý nhìn trên bàn cờ, quân đen quân trắng phân biệt rõ ràng, nàng cũng không nhìn Hải Lan: "Muội đã nói gì với Hoàng thượng? Muội cũng hiểu rõ Hoàng thượng hận nhất là chuyện người khác mơ ước ngôi vị Thái tử. Giết người không gớm tay, muội thật sự rất lợi lại"

Hải Lan ngưng thần một lát, nhỏ nhẹ nói: "Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương tranh đấu gay gắt ngôi vị Thái tử, người sáng suốt đều nhìn thấy. Muội chỉ là khiến Vĩnh Kỳ đứng trước mặt Hoàng đế nói ra chuyện chi tranh của Minh Thần tông, nói Vĩnh Hoàng so sánh với Chu Thường Lạc trưởng tử, thầm oán Hoàng thượng sủng ái con của sủng phi, Hoàng thượng liền tin ngay, cũng là do Hoàng thượng nghi ngờ quá nhiều"

"Muội nhắc đến chi tranh Minh Thần tông là ám chỉ Đại a ca tự so với Chu Thường Lạc, lại thầm oán phụ thân là Hoàng thượng không yêu thích chính mình, không chịu để ngôi vị Thái tử cho trưởng tử, lại thiên vị Tam đệ của sủng phi, vừa thể hiện cái tâm ý đoạt vị, lại mang ý bất hiếu. Càng khiến Hoàng thượng nghi ngờ Vĩnh Chương dựa vào sủng ái mẹ đẻ mà có tâm ý đoạt vị, sẽ khiến Vĩnh Hoàng kiêng kị. Nhất tiễn hạ song điêu như vậy, mưu tính lòng người, quả nhiên không chút sai sót".

Như Ý thanh lãnh nói: "Chắc muội cũng biết, sau khi Vĩnh Hoàng bị Hoàng thượng trách phạt thì luôn ôm bệnh ở tại Vương phủ, một tháng nay không thể đứng dậy được. Phúc tấn của hắn nhiều lần tới cầu kiến ta, hy vọng ta có thể đi an ủi cho hắn thanh thản nhưng sao ta có thể thấy thanh thản được chứ? Nói đến cùng cũng là do ta hại hắn"

Hải Lan biện bạch nói: "Tất nhiên muội không phải là người vô tình nhưng chính tai tỷ tỷ cũng đã nghe thấy, Vĩnh Hoàng giờ đây lợi hại như vậy, không còn là hài tử năm đó mà tỷ tỷ chăm sóc nữa rồi. Hắn đối với tỷ tỷ cũng chỉ là lợi dụng tỷ tỷ, tỷ tỷ cần gì phải đối thật lòng với hắn chứ?"

Như Ý thở dài, vuốt ve quân cờ bằng ngọc sáng loáng nói: "Vĩnh Hoàng đến tình cảnh này cũng bởi vì từ nhỏ hắn đã mất mẹ, cũng bởi vì cảnh ngộ của hắn so với các Hoàng tử khác khổ sở hơn rất nhiều. Hắn đã sai khi mưu tính lòng người nhưng mà Hải Lan, chúng ta không phải là người như vậy"

Ngữ khí Hải Lan dịu dàng, thành thật với nhau nhưng thần sắc lại lạnh lùng: "Nếu tỷ tỷ nói như vậy, trong cung ai ai cũng là người mưu tính, nếu chúng ta không mưu tính thì kết cục sẽ thế nào? Muội nhất tâm vì tỷ tỷ, vì chính mình cho nên muội muội cảm thấy không làm gì sai"

Chén trà xanh trên bàn đã lạnh đi, Như Ý chậm rãi nói: "Muội tất nhiên không sao. Nếu ta là muội thì chỉ sẽ khiến Vĩnh Hoàng dễ dàng mắc mưu, được làm vua thua làm giặc, không có gì đáng nói nhưng mà Hải Lan, dù sao hắn cũng là hài tử yêu thương của ta"

Trên mặt Hải Lan bi ai thất vọng vô cùng: "Tỷ tỷ, cái nam nhân mà tỷ tỷ đang yêu thương thì có lẽ sẽ có một ngày hắn vì nữ nhân khác mà chán ghét tỷ tỷ, tỷ tỷ yêu thương một hài tử thì tất sẽ có một ngày hắn sẽ vì chính mình mà lợi dụng tỷ tỷ. Cho dù muội muội có giúp thì lúc đó cũng không thể giúp được tỷ tỷ nữa rồi. Tỷ tỷ, thứ cho muội nói thẳng, tỷ tỷ quá trọng tình cảm, sẽ có đến lúc thứ đó là sự uy hiếp lớn nhất của tỷ tỷ mà thôi"

Như Ý im lặng ủ dột: "Cái đó là cái uy hiếp của ta, chứ không phải của muội"

Khuôn mặt Hải Lan ôn nhu khéo léo, lại mang chút hàn ý quyết tuyệt lạnh đến thấu xương: "Tỷ tỷ, muội không ngại nói thẳng, người hài tử chân chính mà chúng ta cần phải coi trọng chính là Vĩnh Kỳ của tỷ tỷ và của muội. Tỷ tỷ chính là dưỡng mẫu danh chính ngôn thuận của Vĩnh Kỳ, coi đây là cái dựa vào để trở thành kế Hoàng hậu. Đây là điều mà muội muội đang tính toán".

Nàng cúi người bái biệt: "Đây là lần đầu tiên mà tỷ tỷ và muội muội trở nên xa lạ, muội biết tỷ tỷ còn để ý cho nên không dám cầu xin tỷ tỷ tha thứ nhưng những lời muội muội đã nói, những việc muội muội đã làm, nếu tỷ tỷ hiểu được thì tốt lắm rồi"

Nhị Tâm nhìn Hải Lan rời đi, nàng dâng trà xanh nóng lên nói: "Nương nương, Du phi chủ tử nói không sai, mọi chuyện nàng ta làm cũng đều vì nương nương mà thôi"

Như Ý vuốt ve chén trà xanh ấm áp nói: "Ta sao lại không biết chứ, chỉ là ta tạm thời không chấp nhận được chuyện này, Vĩnh Hoàng mà ta nghĩ đến vẫn là một đứa trẻ đọc sách viết chữ bên cạnh ta, là đứa trẻ luôn cầu tình cho ta lúc ta còn nhốt ở lãnh cung". Trong mắt nàng có chút ẩm ướt: "Ta chỉ là thương tâm, một đứa trẻ tốt như vậy, rốt cuộc đã không còn nữa rồi"

Hải Lan xoay người rời khỏi Dực Khôn cung, thời tiết tháng 4 tràn ngập mùi hoa, luôn mang cái không khí ấm áp mà tươi đẹp nhưng giờ đây trong lòng nàng chỉ cảm thấy lạnh lẽo, nhiều năm về trước, nàng đã tận mắt chứng kiến cảnh a mã và ngạch nương chết đi, tựa như nàng biết được cái ân sủng của Hoàng đế dành cho nàng cũng chỉ là thứ hư vô. Nàng quay đầu nhìn ba chữ vàng "Dực Khôn cung" trên tấm biển, bỗng nhiên đáy mắt xuất hiện một chút ẩm ướt, che khuất đôi mắt ôn nhu mà kiên định xưa nay của nàng.

Hải Lan rời đi thì lập tức Yến Uyển bước đến, nàng muốn vào Dực Khôn cung thỉnh an. Tam Bảo đứng canh giữ bên ngoài, vẻ mặt ôn hòa nói: "Nương nương đã nghỉ ngơi rồi, thỉnh quý nhân hãy đến vào ngày sau"

Yến Uyển cười làm lành nói: "Ta vừa thấy Du phi nương nương rời đi, quý phi nương nương đi nghỉ sớm như vậy sao?"

Tam Bảo cười nói: "Việc vặt lục cung phức tạp, nương nương khó tránh khỏi mệt nhọc, Du phi nương nương cũng không tiện quấy rầy cho nên mới đi về sớm"

Yến Uyển ngượng ngùng cười: "Vậy cũng được, ta không quấy rầy quý phi nương nương nghỉ ngơi nữa. Khi nào nương nương tỉnh dậy, nhờ ngươi báo với nương nương một tiếng là ta có đến thỉnh an"

Tam Bảo cười: "Nhất định rồi, quý nhân yên tâm"

Yến Uyển cùng thị nữ Xuân Thiền rời đi, Xuân Thiền nói nhỏ: "Qúy nhân đừng để ý. Nhàn quý phi cũng không muốn gặp các tần phi khác nữa". Nàng suy nghĩ rồi nói: "Kỳ thật Gia phi nương nương cũng là người có khả năng nắm được hậu vị, không bằng chúng ta đi bái kiến Gia phi nương nương đi"

Yến Uyển dừng bước, liếc mắt nhìn Xuân Thiền một cái: "Ngươi cũng thấy Gia phi có khả năng nắm được hậu vị sao?"

Xuân Thiền biết rõ Yến Uyển và Ngọc Nghiên có khúc mắc với nhau nhưng nàng vẫn nói: "Lời nói của nô tỳ không sợ đụng đến việc kiêng kị của tiểu chủ nhưng mà Gia phi liên tiếp sinh con, lại được Hoàng thượng sủng ái cho nên không thể không có khả năng tranh đoạt hậu vị. Kỳ thật cho dù Nhàn quý phi hay Thuần quý phi được phong hậu thì chúng ta không sao nhưng nếu Gia phi nương nương nương được phong hậu, tiểu chủ cũng biết rồi đó, nàng ta không phải là người dễ đối phó, chỉ sợ lúc đó nàng ta sẽ làm khó tiểu chủ nữa mà thôi. Nếu đã như vậy, không bằng chúng ta đi đến cúi đầu trước, cũng coi như là một cách phòng ngừa"

Lồng ngực Yến Uyển vốn đang chứa đầy nộ khí, liền nghe Xuân Thiền thay nàng tính toán như vậy cho nên cũng thấy dễ chịu một chút: "Sao ta không hiểu được lời ngươi nói chứ? Được rồi, chúng ta đi thôi"

Yến Uyển đang muốn xoay người đi đến Khải Tường cung, liền thấy đằng trước có đoàn người đông đúc đi đến, ngồi trên liễn kiệu là một nữ tử hết sức mỹ lệ, toàn thân mặc y phục phượng xuyên mẫu đơn, trên đầu đầy châu thúy thủy ngọc, lại được ánh hồng hai bên tường phảng chiếu vào, cơ hồ muốn mê hoặc người khác. Yến Uyển nhất thời không nhìn rõ là ai nhưng thấy đoàn người mê ly đông đúc như vậy thì liền biết người kia có vị phân hơn nàng, nàng vội vàng nghiêng người quỳ gối xuống, cung kính nghênh đón.

Nàng đang quỳ xuống thì nghe thấy một tiếng cười sắc nhọn của một nữ tử: "Bổn cung không biết là ai đang đứng ở góc đường này, hóa ra là Lệnh quý nhân"

Yến Uyển vừa nghe giọng nói đó, trong lòng bất giác co rụt lại, liền biết đó là Ngọc Nghiên. Nàng ngưởng mặt lên thì thấy trên một nữ tử quyến rũ ngàn vạn, cao quý mà đẫy đà ngồi trên liễn kiệu, nàng vội nói: 'Gia phi nương nương vạn phúc kim an"

Ngọc Nghiên xua tay, ngáp một cái nói: "Thôi đi"

Lệ Tâm hầu hạ bên cạnh Ngọc Nghiên cười nói: "Xem cái cách và giọng nói thỉnh an của Lệnh quý nhân kìa, đó là bộ dáng của quý nhân nhưng nô tỳ nhìn thấy, sao vẫn thấy cứ giống cái cách và giọng nói của một cung nữ hầu hạ nương nương trước đây vậy nhỉ?"

Yến Uyển hận nhất là chuyện người khác nhắc tới chuyện nàng từng là thị nữ Ngọc Nghiên, cái chuyện kinh sợ, nhục nhã kia như đã khắc sâu vào trong lòng nàng và đã để lại sẹo. Giờ phút này, Lệ Tâm lại dùng cái giọng điệu trêu tức mà nhắc lại chuyện cũ, tuyệt không xem nàng là một tần phi cho nên nàng thấy tức giận vô cùng nhưng mà nàng lại không dám để lộ ra ngoài, chỉ cười làm lành: "Lệ Tâm cô nương nói đùa"

Lệ Tâm lấy khăn tay che miệng rồi cười khanh khách: "Qúy nhân nói đúng, là nô tỳ nói đùa thôi. Không phải lúc trước nô tỳ cùng với quý nhân hầu hạ nương nương, chúng ta không phải hay nói cười như vậy sao?"

Các cung nhân đi theo liền mỉm cười, Yến Uyển mặt đỏ tai hồng, chỉ phải cúi đầu, phảng phất như bị ai tát một tát. Ngọc Nghiên ngừng cười, thấy đoạn đường Yến Uyển vừa mới đi qua, liền hỏi: "Vừa mới đến Dực Khôn cung sao? Có gặp được Nhàn quý phi không?"

Yến Uyển chỉ phải nói: "Thần thiếp vẫn chưa bước vào cửa cung, chắc lúc này Nhàn quý phi đang ngủ trưa"

Ngọc Nghiên vỗ về cái bụng, cười nói: "Lời này của cô đáng tin không? Chỉ sợ cô nói dối mà thôi. Sao lại ngủ trưa vào canh giờ này chứ? Rõ ràng Nhàn quý phi khinh thường cô cho nên mới không muốn gặp cô".

Tiếng cười bén nhọn của nàng thổi mạnh vào màng tai: "Lúc trước cô nịnh bợ Thuần quý phi như vậy, còn thay nàng ta phủi bụi trên áo nữa chứ, bây giờ lại quay đầu lấy lòng Nhàn quý phi, Nhàn quý phi sẽ để ý đến cô sao? Bổn cung thấy thật chướng mắt khi có một người cứ gió chiều nào thì theo chiều đó như vậy. Mà thôi, dù sao cô vẫn là người ngoan ngoãn..." Nàng đang nói, bỗng nhiên nhìn xuống chiếc giày của nàng rơi xuống đất, bất giác hoảng lên: "Ai gia, sao đôi hài rơi xuống đất rồi, thật làm ô uế đôi hài của bổn cung"

Lệ Tâm và Trinh Thục vội vàng không ngừng muốn lau đôi giày cho Ngọc Nghiên nhưng Ngọc Nghiên cản lại, cười nói: "Ai chà! Các ngươi vội gì chứ? Không phải Lệnh quý nhân đã quen làm chuyện này rồi sao? Anh nhi, cô nói có đúng không?" Nàng nói xong, vội che miệng: "Bổn cung đang mang thai thì lại mắc bệnh hay quên. Cái gì là Anh nhi chứ? Phải gọi là Lệnh quý nhân mới đúng"

Yến Uyển nay sống an nhàn sung sướng, lại có được ân sủng Hoàng đế thì đâu chịu nổi cái làm nhục như vậy cho nên nhất thời còn do dự, không biết làm sao. Xuân Thiền vội cười nói: "Gia phi nương nương, tiểu chủ chúng nô tỳ đang mang hộ giáp cho nên không tiện làm việc này, chỉ sợ làm rách vải gấm Tô Châu của đôi hài, nếu đã như vậy thì cứ để nô tỳ làm thay cho ạ"

Ngọc Nghiên trầm mặt nói: "Ngươi nói Lệnh quý nhân đang đeo hộ giáp cho nên không tiện làm sao? Ở trước mặt bổn cung mà dám nhắc đến chữ xứng hay không xứng sao? Lệnh quý nhân, cô chỉ muốn hầu hạ bệnh tật của Thuần quý phi mà không muốn hầu hạ bổn cung sao? Vậy cũng tốt, bổn cung sẽ đến nói với Hoàng thượng một tiếng, ban cái ân điển dành cho cô để cô làm bạn cùng với Thuần quý phi"

Yến Uyển rùng mình, nàng cũng hiểu được, Ngọc Nghiên có bản lĩnh này thì cũng có thể nói cho Hoàng đế nghe được. Nàng đã thấy Lục Quân đang rơi vào thất thế thì sao nàng dám để thân mình rơi vào chỗ đó nữa chứ? Vì thế nàng tháo chiếc hộ giáp xuống, lại dùng chiếc khăn tay tơ tằm mà lau đôi hài cho Ngọc Nghiên. Ngọc Nghiên thoải mái, ngưỡng thân mình lên: "Nhìn cái eo bé nhỏ của cô kìa, trông thật đẹp. Cái eo của bổn cung thật không thể so được với của cô cũng bởi vì bổn cung đang mang long thai 7 tháng rồi"

Yến Uyển cắn chặt đầu lưỡi, dùng cái đau đớn này để chống đỡ cái ánh mắt cười nhạo khinh thị của đám cung nhân bên cạnh Ngọc Nghiên, Yến Uyển nói nhỏ nhẹ: "Nương nương nói quá lời"

Ngọc Nghiên nhìn vóc người của Yến Uyển nói: "Từ khi cô được ân sủng cho đến nay cũng không ngắn mà sao cô vẫn chưa có thai nhỉ? Hay là cô bị lây dính cái xui xẻo của Nhàn quý phi hay là do chính cô phúc bạc? Mấy năm gần đây mà cô chỉ được cái chức quý nhân, bổn cung cũng thấy đáng thương cho cô"

Có chút nước mắt nóng bỏng trào dâng, Yến Uyển gắt gao chịu đừng, cố gắng không nghe thấy tiếng cười muốn dội vào tai: "Gia phi nương nương có nhiều con nhiều phúc, phúc khí như vậy, tần thiếp sợ là không thể trèo cao"

Ngọc Nghiên cười nói: "Cô cũng hiểu rõ lắm. Có thể hầu hạ bên cạnh Hoàng thượng đã là phúc khí của cô rồi. Cô đừng đòi hỏi quá nhiều, cô không xứng!"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện