Chương 26: Quân thần

Ba chữ cuối cùng được nhẹ nhàng phun ra từ đôi môi đỏ mọng diễm lệ của Kim Ngọc Nghiên, ba chữ đâm sâu vào trong lòng Yến Uyển. Tranh đấu nhiều như vậy, mong cầu nhiều như vậy, hóa ra ở trong mắt người ngoài nàng vẫn không xứng! Chẳng lẽ không có hài tử cho nên nàng bị rơi vào hoàn cảnh này sao? Nàng nhìn chằm chằm vài chiếc bụng Ngọc Nghiên, ngón tay nàng khống chế không được mà run rẩy. Nàng chưa bao giờ cảm thấy, chiếc bụng của Ngọc Nghiên lại khiến người ta sinh ghét đến như vậy.

Lệ Tâm mỉm cười nói: "Thỉnh Lệnh quý nhân cẩn thận một chút, đừng thô mạnh mà làm hỏng đôi hài của nương nương"

Ngọc Nghiên liếc mắt nhìn Yến Uyển, lại nhếch mũi giày lên xem, đúng là đã lau sạch sẽ, nàng miễn cưỡng nói: "Được rồi, cô lui ra đi. Chiếc hài làm bằng gấm Tô Châu này của bổn cung thì làm sao bằng ngón tay mềm mại của cô chứ". Nàng nâng mũi giày lên, chạm vào chiếc cằm Yến Uyển mà không kiêng nể gì, rồi cười to.

Gấm Tô Châu bóng loáng như da thịt của trẻ sơ sinh, cơ hồ vô cùng mịn màng, lại có đường may tinh xảo, phối màu diễm lệ, từng đường may tinh xảo cọ sát vào chiếc cằm của Yến Uyển, nàng cầm chiếc khăn tay mà đứng trước mặt Ngọc Nghiên, nàng không dám động đậy, cũng không dám lui bước, nàng nhỏ bé giống như một cỏ rác. Bỗng nhiên nàng cảm thấy, nếu dựa vào chút ân sủng này của nàng thì có lẽ một ngày nào đó nàng sẽ bị vùi lấp bên dưới đám gạch ngói xanh đỏ này, không có người hỏi thăm.

Ngọc Nghiên đang thích thú như vậy thì đã lấy Lý Ngọc và Lăng Vân Triệt tiến đến rồi thỉnh an: "Gia phi nương nương vạn phúc kim an"

Ngọc Nghiên thuận thế thu hồi đôi chân, thần sắc đoan chính cười nói: "Lý công công sao lại đến chỗ này vậy?"

Lý Ngọc nói: "Nô tài đang muốn đến Khải Tường cung truyền chỉ, Hoàng thượng thỉnh nương nương đến Dưỡng Tâm điện dùng bữa tối"

Ngọc Nghiên vội cười nói: "Làm phiền công công, bổn cung đi ngay". Ngọc Nghiên liếc mắt nhìn Yến Uyển, khinh xuy một tiếng rồi nghênh ngang rời đi. Yến Uyển hoảng sợ, muốn ngã xuống thì Xuân Thiền nhanh chóng đỡ lấy, vội vàng nói: "Tiểu chủ, tiểu chủ không có việc gì chứ?". Yến Uyển chống tay vào thân thể Xuân Thiền, nhìn bóng dáng Ngọc Nghiên đi xa, liền bóp chặt lòng bàn tay của mình.

Lăng Vân Triệt thấy Ngọc Nghiên đi xa, lại nhìn Lý Ngọc nói: "Công công, một mình ta có thể đi đến Nội Vụ phủ, công công vẫn nên đi làm chuyện công sự đi"

Lý Ngọc híp hai mắt lại, thả lỏng ống tay áo, cười nói: "Cũng được, Lăng thị vệ, Hoàng thượng vẫn luôn nhớ rõ chuyện khanh cứu Hiếu Hiền Hoàng hậu, luôn luôn ban thưởng và khen ngợi khanh. Xem ra tiền đồ của khanh vô lượng lắm"

Lý Ngọc nói xong rồi rời đi, Yến Uyển lại nhìn Lăng Vân Triệt, nàng biết rõ những chuyện lúc nãy đã rơi vào mắt hắn, càng cảm thấy bối rối, hận không thể chạy vào khe hở trên cung tường kia. Yến Uyển liếc mắt nhìn, Xuân Thiền biết ý liền thối lui vài bước, Vân Triệt lấy chiếc khăn tay trong lòng đưa cho nàng: "Qúy nhân lau tay đi"

Yến Uyển cũng không nhận lấy, Vân Triệt hơi xấu hổ, rồi cười nói: "Đồ dùng của thần hạ thì sao xứng để tiểu chủ dùng chứ"

Yến Uyển quay mặt lại nói: "Ta muốn Hoàng thượng nhìn thấy chứ không muốn khanh nhìn thấy"

Vân Triệt im lặng một lát: "Hoàng thượng nhìn thấy thì sẽ động tình thương tiếc, vi thần nhìn thấy, bất quá chỉ là thương tình cố nhân mà thôi"

Yến Uyển mỉm cười, bên trong đôi mắt có mang chút lệ khí mông lung: "Ta nghĩ khanh đã quên rồi chứ, chúng ta là cố nhân"

Vân Triệt quay mặt đi, hắn thấp giọng nói: "Tiểu chủ cố gắng quên thì vi thần cũng sẽ cố gắng quên"

Trong mắt Yến Uyển chợt lóe một tia minh sắc trong trẻo: "Vân Triệt ca ca muốn cố gắng quên nhưng chung quy lại khó quên, có phải không?"

Có cái nháy mắt giật mình, ngay cả chính Yến Uyển cũng không hiểu vì sao lại nói ra cái xưng hô "Vân Triệt ca ca". Từ ngày trở thành cung phi, ngày nào nàng cũng kiêu ngạo mà nhắc nhở chính mình phải luôn cố gắng trở thành nữ nhân cao nhất của bậc quân vương. Nàng vẫn luôn khinh thường cái xuất thân của nàng, nàng luôn cố gắng tránh mặt nói chuyện với những người ngày xưa khổ sở của nàng như Vân Triệt.

Kỳ thật bọn họ đều thường thường gặp mặt nhau. Khi nàng tới Dưỡng Tâm điện thị tẩm, nàng nằm trong đêm tối ở tẩm điện Dưỡng Tâm điện mà vẫn thấy gương mặt mơ hồ của hắn đang canh giữ ngoài điện. Nàng thậm chí suy đoán, nếu ở trong đêm khuya thanh tĩnh, hắn có nghe được tiếng cười duyên và tiếng rên rỉ của nàng và Hoàng đế đang ân ái với nhau hay không? Một người trong cửa, một người ngoài cửa nhưng lại cách nhau một trời một vực.

Ngăn cách nhiều năm như vậy, vậy mà nàng vẫn xưng hô với hắn bằng cái tên ngày trước, gọi hắn là "Vân Triệt ca ca".

Vân Triệt nhìn đôi mắt nàng đang mang chút tia thương tiếc khó nén: "Yến Uyển, con đường quá cực khổ ngàn vạn"

Đáy mắt Yến Uyển trào ra nước mắt trong suốt: "Con đường này tất nhiên không dễ đi nhưng ta sẽ tự tìm mọi cách để cho con đường này trở nên dễ đi một chút"

Vân Triệt cố gắng lạnh lùng nhưng vẫn có một tia ôn nhu khó nén: "Muốn như vậy, muội phải tranh, muội phải đấu với người khác, lại bị người khác làm cho nhục nhã. Yến Uyển, ta cảm thấy muội quá vất vả rồi"

Giọng nói Yến Uyển ôn nhu như đóa hoa đang lặng yên nở rộ: "Có câu quan tâm này của huynh, ta đã thấy đủ rồi"

Nàng hạ thấp người, chậm rãi rời đi. Đi được mấy bước, nàng quay sang nói với Xuân Thiền bằng ngữ khí nhỏ nhẹ mà kiên định: "Xuân Thiền, vô luận dùng cách gì, ta nhất định phải mang được long thai, nhất định phải như vậy!"

Từ ngày Hiếu Hiền hoàng hậu tạ thế, tuy rằng việc vặt ở hậu cung không ngừng xuất hiện nhưng rốt cuộc mọi việc cũng đều an bình mà đâu ra đó. Lục Quân tĩnh tâm dưỡng bệnh, cơ hồ là bế quan trong cung, ngày ngày ăn chay niệm Phật cầu khẩn, hy vọng Hoàng đế có thể bình ổn thịnh nộ. Trong cung chỉ có Ngọc Nghiên độc sủng cũng bởi vì nàng đang mang long thai, không thể thị tẩm, tất cả mọi người đều nịnh bợ nàng. Ân sủng Mai tần không còn như trước, chỉ riêng Ý Hoan thì vẫn nhận được chút ân sủng. Ngoài ra, ngoại trừ Hải Lan không cần ân sủng thì những người khác như Yến Uyển, Lục Anh Lạc, Uyển Nhân và Tú đáp ứng vẫn bình thường. Còn Như Ý, ngoại trừ xử lý mọi việc hậu cung thì toàn tâm toàn ý nuôi nấng Vĩnh Kỳ.

Ở hậu cung yên ổn như vậy nhưng ở tiền triều lại không chút an ổn. Từ khi Hiếu Hiền hoàng hậu tạ thế, phong ba không ngừng xuất hiện, đầu tiên là Hoàng đế phát hiện văn thư sắc phong Hoàng hậu được dịch sai lầm, từ chữ "Hoàng tỷ" dịch thành "Tiền Thái hậu" cho nên Hoàng đế thịnh nộ nói Hàn Lâm viên Hình bộ thượng thư A Khắc Đôn mắc tội đại bất kính mà xử tử; Hình bộ Mãn Hán thượng thư bị cách chức, còn Hàn Lâm viện soạn tế văn Hoàng hậu, lại dùng hai chữ "Tuyền đài", Hoàng đế cho rằng hai chữ này dùng cho thường nhân, "Há có thể tôn vinh Hoàng hậu được sao?", ngay cả trọng thần tam triều, đại học sĩ Trương Đình Ngọc cũng bị phạt giảm bổng lộc.

Quang Lộc Tư Khanh mua sắm các vật dùng trong buổi nghi thức tế lễ Hoàng hậu lại bị Hoàng đế định tội: "Không hề sạch sẽ" cho nên Quang Lộc Tư Khanh bị giáng cấp thuyên chuyển. Tông Nhân phủ cũng bị vài lần răn dạy, ngoài ra còn có 40 văn võ quan viên của các tỉnh ngoài Mãn Thanh lại không có tấu chương xin vào kinh thành bái lạy Hoàng hậu cho nên cũng bị giáng cấp.

Một đám quan viên trong tang kỳ Hoàng hậu cũng bị nhận trừng phạt. Lưỡng Giang tổng đốc Doãn Kế Thiện, Mân Chiết Tổng đốc khách Nhĩ Cát Thiện, thủy vận Tổng đốc Uẩn, Chiết Giang tuần phủ Cố Tông, Giang Tây tuần phủ Khai Thái, Hà Nam tuần phủ Thạc Sắc trước đây đều là những trọng thần của tiên đế mà vẫn bị trừng phạt, bị Hoàng đế răn dạy trên tiền triều.

Ngay cả Trương Đình Ngọc là trọng trần tam triều, là lực lược chống đỡ địa vị của Hiếu Hiền hoàng hậu trong hậu cung, sau khi Hiếu Hiền hoàng hậu tạ thế, Trương Đình Ngọc vẫn bị định tội, thật sự là ngoài dự đoán của mọi người cho nên lúc Lý Ngọc đến thỉnh Như Ý, sắc mặt hắn đều biến đổi, có chút bất an: "Nhàn quý phi, Cao Bân đại nhân và Trương Đình Ngọc đại nhân đang bị Hoàng thượng răn dạy ở Dưỡng Tâm điện, Hoàng thượng đang cực kỳ phẫn nộ, thỉnh nương nương đi xem thử thế nào"

Như Ý hỏi: "Sao Hoàng thượng lại răn dạy bọn họ? Không phải trước đây hai ngày ở tiền triều, bọn họ cũng đã bị răn dạy rồi sao?"

Lý Ngọc vội nói: "Nguyên là lần trước Trương đại nhân và Cao đại nhân lần trước đã bị răn dạy, hai ngày sau Hoàng thượng có nói sẽ đem chiếc thuyền Thanh Tước của Hiếu Hiền hoàng hậu khi đi đông tuần sẽ được đưa vào cung bảo tồn, Cao đại nhân nguyên không dám bác bỏ nhưng Trương đại nhân ỷ vào là lão thần, mặc dù có khen ngợi phu thê Hoàng thượng tình thâm nhưng lại nói việc đó không ổn"

"Không ổn sao?" Như Ý nghi hoặc nói: "Thuyền Thanh Tước là nơi ở cuối cùng của Hiếu Hiền hoàng hậu, Hoàng thượng chỉ là muốn giữ lại chiếc thuyền này thì có gì là không ổn chứ?"

Lý Ngọc nhíu mày, khoa tay múa chân nói: "Cũng bởi vì chiếc thuyền quá lớn mà cửa thành lại quá hẹp, căn bản vào không được trong thành cho nên Hoàng thượng muốn dỡ cửa thành xuống để đưa chiếc thuyền vào kinh"

Như Ý chấn động nói: "Chuyện lớn như vậy, khó trách Trương Đình Ngọc lại phản đối"

Lý Ngọc xoa tay nói: "Đúng vậy ạ cho nên Hoàng thượng tức giận, trách cứ hai vị đại nhân không có tâm can! Hai vị đại nhân bị trách cứ thì không sao nhưng nếu long thể Hoàng thượng bị tổn thương thì sao tốt được ạ"

Từ khi xử lý xong tang sự Hiếu Hiền hoàng hậu thì Hoàng thượng luôn luôn tức giận, Như Ý cảm thấy có chút căng thẳng cho nên liền lệnh liễn kiệu tới theo Lý Ngọc vào Dưỡng Tâm điện. Trong Dưỡng Tâm điện im lặng cực kỳ, các thái giám cung nữ đều đứng bên ngoài hầu hạ, cả đám lặng ngắt như tờ, khoanh tay cúi đầu, sợ Hoàng đế nổi giận lôi đình mà liên lụy đến bọn họ. Lý Ngọc đỡ tay Như Ý bước xuống liễn kiệu, ý bảo Nhị Tâm và Lăng Chi đứng ở phía ngoài, không cần vào trong hầu hạ. Nàng mới bước lên bậc thang bạch ngọc thì đã nghe giọng nói phẫn nộ của Hoàng đế: "Hiếu Hiền hoàng hậu là chi mẫu thiên hạ, trẫm vì chi mẫu thiên hạ mà phá đi một tòa tường thành thì có xá gì chứ? Phu thê nhà các ngươi còn đang lưỡng toàn, nỗi đau mất thê của trẫm thì sao các ngươi hiểu được chứ? Tất cả các ngươi đều là đám người không có tâm can mà miệng luôn nói điều nhân nghĩa đạo đức. Ra ngoài hết đi!"

Như Ý đứng ở ngoài điện, liền thấy hai vị lão thần nhìn nhau, thấy Như Ý, liền khom người thỉnh an: "Nhàn quý phi nương nương vạn phúc"

Như Ý hơi gật đầu, cũng không để ý đến việc bọn họ không tỏ ra cung kính với nàng, cũng bởi vì nàng và Hiếu Hiền hoàng hậu, Tuệ Hiền Hoàng quý phi tranh đấu gay gắt nửa đời, Trương Đình Ngọc luôn bảo vệ Hoàng hậu, Cao Bân là phụ thân của Hoàng quý phi thì làm sao có thể cung kính với nàng được chứ? Nàng nhìn bóng dáng hai người rồi cũng chỉ mỉm cười nhẹ, tôn trọng và cung kính.

Nàng chậm rãi đi vào trong điện, Hoàng đế đang ngồi trên ghế lạnh lẽo mà ngẩng đầu lên, khuôn mặt chứa đầy mệt mỏi, giọng nói phát ra sự ủ rũ thản nhiên: "Nàng đến rồi. Lúc nãy trẫm nổi giận, nàng cũng đều nghe thấy, nàng thấy có sợ không?"

Như Ý đến gần bên cạnh hắn: "Quân tử nổi giận, tứ hải run sợ, thần thiếp tất nhiên là sợ rồi, đâu chỉ có thần thiếp sợ mà ngay cả hai vị đại nhân Trương Đình Ngọc và Cao Bân lúc đi ra ngoài cũng nơm nớp lo sợ, như bị sét đánh. Thần thiếp thấy bọn họ rất là kinh sợ, không chỉ có bọn họ mà ngay cả trên dưới triều đình cũng đều kính sợ Hoàng thượng"

Hoàng đế thở nhẹ một hơi: "Như Ý, trẫm đã 37 tuổi rồi"

Như Ý đến phía sau Hoàng đế, ôm chặt lấy hắn, cảm khái rất nhiều: "Dạ. Thần thiếp cũng đã làm bạn với Hoàng thượng được 17 năm. Mười bảy năm qua, thần thiếp chưa bao giờ thấy Hoàng thượng nổi giận lôi đình như vậy".

Nàng lấy một hộp cao bạc hà, lấy ngón tay lấy một ít cao mà nhẹ nhàng xoa trán Hoàng đế: "Hoàng thượng nổi giận với người bên ngoài cũng được nhưng đừng quá nổi giận mà làm tổn thương thân mình. Thần thiếp nghĩ, lần này Hoàng thượng chắc chắn sẽ thấy cao hứng lắm"

Hoàng đế nhắm mắt trầm ngâm: "Sao trẫm lại thấy cao hứng chứ?"

Như Ý tươi cười: "Mấy ngày nay, người ngoài đều thấy Hoàng thượng nóng tính nổi giận, thấy Hoàng thượng xử phạt người dưới, xử phạt nguyên lão tam triều, hoặc là cựu thần tiên đế hoặc là mẫu gia tần phi. Đối với những người đuôi to khó vẫy, bọn họ ở tiền triều luôn cậy già lên mặt cản tay Hoàng thượng, Hoàng thượng thừa dịp này để trừ bỏ bọn họ, danh chính ngôn thuận, mọi cử chỉ tình thâm của Hoàng thượng đều không còn ai lên án nữa"

Khóe miệng Hoàng thượng lộ ra vài phần mỉm cười nhẹ nhàng, hắn nắm chặt tay nàng nói: "Như Ý, cần gì phải thông minh như vậy chứ?"

Như Ý vươn ngón tay mảnh dài, cùng nắm chặt tay Hoàng đế: "Không phải thần thiếp thông minh mà là thần thiếp cùng Hoàng thượng nhất tâm với nhau"

Hoàng đế lấy mu bàn tay nàng đưa lên đôi má hắn nói: "Trẫm thích cái từ của nàng: Nhất tâm"

Như Ý tươi cười dịu dàng, có một chút cảm động, lại có một tia nghi hoặc. Có lẽ đối với người bên ngoài thấy Hoàng đế đối với Hoàng hậu cũng là nhất tâm nhưng cái gọi là nhất tâm này, vốn dĩ ở trong mắt người bên ngoài là như gấm như hoa, sắc màu rực rỡ nhưng ai biết được trong lòng lại vỡ nát. Ai biết được chứ?

Lặng im một lát, Như Ý vẫn hỏi: "Tuy rằng Hoàng thượng răn dạy Trương Đình Ngọc và Cao Bân nhưng chuyện chiếc thuyền Thanh Tước, chắc hẳn trong lòng Hoàng thượng đã có bàn tính?"

Hoàng thượng gật đầu nói: "Lễ bộ Thượng thư Hải Vọng đã nghĩ ra một cách đưa thuyền vào thành rồi. Trẫm nghĩ Hiếu Hiền hoàng hậu chết ở ngoài cung, cuối cùng cái nơi chứa hơi thở cuối cùng của nàng cũng đã được đưa vào cung, như vậy cũng biểu lược được thương nhớ"

Như Ý cúi đầu nói: "Tâm ý Hoàng thượng đôi với Hoàng hậu rõ ràng, thần thiếp kính phục"

Hoàng đế nói: "Hiếu Hiền hoàng hậu cũng đã tạ thế, trẫm lại thương tâm không thôi, chỉ là trẫm muốn dùng chuyện lần này để quét sạch triều định, có như vậy mới khiến đám người bảo thủ kia hãy thôi nghĩ trẫm vẫn là một Hoàng đế vừa mới đăng cơ"

Như Ý mỉm cười nhợt nhạt: "Chuyện nghị sự triều đình, thần thiếp không hiểu. Thần thiếp chỉ biết là vua nào triều thần nấy, tự tay mình đề bạt lên thì mới có thể mang ơn chân chính, mới không có hai lòng"

Hoàng đế hiểu ý, cười nói: "Ngược lại trẫm không sợ bọn họ hai lòng, bọn họ không dám như vậy! Chỉ là trẫm muốn khiến cho bọn họ đừng nghĩ đến việc có chỗ dựa vào mà có thể tự cho mình là lão thần, muốn trẫm phải nghe lời bọn họ mà khoa tay múa chân thoải mái. Nếu bọn họ đã già thì hãy cho bọn họ lui về nghỉ ngơi đi"

Trong lòng Như Ý vừa động, muốn nói cái gì đó nhưng vẫn cảm giác không ổn, chỉ đành phải nói: "Hoàng thượng nói đúng, chỉ là đối với người ngoài thì thôi đi nhưng Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương rốt cuộc vẫn là hài tử thân sinh của Hoàng thượng, nếu Hoàng thượng có nóng giận thì cũng hãy bỏ qua đi. Vĩnh Hoàng ôm bệnh từ ngày đó đến nay, người nào cũng không dám gặp, Vĩnh Chương vẫn còn ủ rũ, quả thật rất đáng thương"

Hoàng đế liếc mắt nhìn nàng một cái, lãnh đạm nói: "Tâm tư của nữ nhân lúc nào cũng ôn nhu như vậy nhưng lại không thể nhìn xa trông rộng. Như Ý, nàng luôn là người thông thấu thông minh nhất nhưng vì sao nàng vẫn không hiểu rõ nhỉ?"

Như Ý ngẩn người ra, rồi nói: "Thần thiếp chỉ là một nữ tử nhỏ nhoi, nhãn giới thiển cận, ngẫu nhiên có thể đoán được tâm tư Hoàng thượng cũng chỉ là may mắn mà thôi, sao Hoàng thượng nói thần thiếp là người có đôi mắt sáng như đuốc chứ?"

Lúc này Hoàng đế mới thoải mái tươi cười: "Được rồi. Nàng vẫn luôn ở trong chốn hậu cung, nhìn cái thế giời này chỉ bằng Tử Cấm thành, khó trách có nhiều chuyện bị che ánh mắt. Chuyện của Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương, tất nhiên là bọn chúng có chỗ bất hiếu nhưng trẫm cũng hiểu rõ, tuy bọn chúng bất hiếu nhưng Hiếu Hiền hoàng hậu cũng có chỗ không phải, khó trách được hai hài tử đó"

Như Ý thấy khẩu khí Hoàng đế có chút buông lỏng mà thở ra nhẹ nhàng, vội nói: "Hoàng thượng nói đúng, bọn chúng còn trẻ, khó tránh khỏi sai lầm"

Giọng điệu Hoàng đế chợt sắc bén, hắn đứng bên khung cửa sổ, tâm tư khó dò: "Nhưng trẫm vẫn để ý, bọn chúng thân là trưởng tử và tam tử của trẫm nhưng lúc nào cũng mơ ước ngôi vị Thái tử. Bọn chúng vì giữ đạo hiếu với Hiếu Hiền hoàng hậu mà có bao nhiêu cử chỉ, đương nhiên trẫm đều nhìn thấy nhưng mà một đứa tự xưng là vì trưởng tử, một đứa tự xưng là có mẹ đẻ mà có thể trông cậy vào để tranh đấu tình cảm, những hành vi đó không phải là muốn trẫm chết sao?"

Như Ý thấy khẩu khí Hoàng đế tuy rằng bình tĩnh nhưng lại mang ý tứ hàm xúc lạnh lẽo, nàng vội cuối thân người xuống nói: "Hoàng thượng bớt giận. Hoàng thượng đang tuổi sung mãn, các a ca không dám có tâm tư như vậy, nhất là Vĩnh Hoàng vì Triết Mẫn Hoàng quý phi qua đời sớm, hắn không có mẹ đẻ chỉ bảo cho nên hắn chỉ có thể dựa vào Hoàng thượng, hắn lại càng không dám có chi tâm đi quá giới hạn như vậy"

Hoàng đế hừ lạnh một tiếng: "Không dám nhưng rốt cuộc hắn cũng đã có tâm tư như vậy. Thánh tổ Khang Hi có nhiều con cái, trưởng tử Dận Nhưng lại có âm mưu đoạt vị cho nên mới bị giam cầm đến chết. Vết xe đổ, sao trẫm có thể không để ý chứ? Huống chi là nhi tử của trẫm thì phải nghe theo lời nói của trẫm, thuận theo tâm ý của trẫm. Trẫm đang thương tâm thì sao bọn chúng lại không thương tâm, trước mặt các tần phi Hoàng thân quốc thích mà lại bất đồng với tâm ý của trẫm như vậy thì sao trẫm có thể nhẫn nhịn được chứ?"

A, đây mới là chân ý. Phu thê thiên gia, phụ tử Hoàng tộc, nói đến cùng cũng chỉ là quân thần bình thường, chỉ có thể thuận theo. Không, nếu làm thần tử thì cũng có lúc nói thẳng can gián nhưng đã làm thê tử thì lại không thể, chỉ có thể phục tùng thuận theo, cũng chỉ có thể âm thầm chịu đựng. Các nàng đều không thể có chủ kiến và ý niệm riêng mình, vì thế Như Ý im lặng, im lặng nhưng trong lòng hiểu rõ, vận mệnh Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương đáng buồn, cũng có lẽ chỉ có mình Hải Lan mới có thể nhìn thấu được thế sự.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện