Chương 28: Mị hảo

Hoàng đế bước vào Từ Ninh cung, hành lễ rồi mỉm cười: "Hoàng ngạch nương đang dùng bữa ăn sáng, vừa lúc nhi thần mới tan triều, vẫn chưa dùng bữa, nhi thần muốn ăn sáng cùng với Hoàng ngạch nương"

Thái hậu vẫy tay, thân thiết cười nói: "Chỉ sợ đồ ăn ở Từ Ninh cung không hợp với khẩu vị của Hoàng đế mà thôi. Phúc Gìa, còn không cởi long bào của Hoàng đế xuống, nặng như vậy thì sao có thể dùng bữa ngon được chứ?"

Phúc Gìa sửa lại y quan cho Hoàng đế rồi lại dâng lên một bát cháo đưa đến trong tay Hoàng đế. Khuôn mặt Hoàng đế đầy vẻ tham lam, phảng phất cứ như là một đứa trẻ như ngày xưa, gắp một miếng đồ ăn thật lớn rồi vui vẻ nói: "Nhi thần nhớ rõ, lúc trước tuy khẩu vị nhi thần không tốt nhưng vẫn thích món cháo hoa lót dạ ở nơi này của Hoàng ngạch nương, món cháo lại có thể thanh đạm mà dưỡng dạ dày. Mỗi sáng sớm Hoàng ngạch nương đều luôn chuẩn bị cho nhi thần"

Thái hậu vui mừng mỉm cười, khuôn mặt hiền lành: "Làm khó Hoàng đế vẫn còn nhớ rõ". Nàng thấy Hoàng đế vui vẻ ngồi ăn cho nên thay hắn gắp một miếng thịt ngỗng bỏ vào trong chén hắn: "Mấy ngày nay Thuần quý phi bị bệnh, Hoàng đế có đi thăm nàng ta không? Ai gia cũng biết nàng ta đang bị bệnh, ăn không được thứ gì cho nên liền lấy chút món ăn mà Hoàng đế thích ăn mà ban thưởng cho nàng ta"

Hoàng đế uống xong bát cháo, rồi lấy một miếng bánh ăn: "Nhi thần đã đi thăm nàng ta hai lần, nàng ta chỉ mắc tâm bệnh mà thôi, thái y cũng đã dùng hết cách, nhi thần cũng không còn cách nào khác"

Thái hậu mỉm cười, liếc mắt nhìn Hoàng đế: "Thái y vô năng, trị không hết tâm bệnh, Hoàng đế chẳng lẽ lại không biết cách chữa trị sao?"

Hoàng đế mỉm cười, phảng phất như đang nói đùa: "Nhi thần muốn chữa được tâm bệnh của nàng ta thì chỉ có cách thu hồi lại lời nói ngày ấy, nói cho Thuần quý phi biết Vĩnh Hoàng và Vĩnh Chương vẫn còn có khả năng đoạt được ngôi vị Thái tử"

Thái hậu thở dài, đưa cho Hoàng đế một chén canh trứng gà táo đỏ, ôn hòa nói: "Từ từ ăn thôi, coi chừng kẻo nghẹn. Hoàng đế uống miếng canh này đi"

Hoàng đế cười nói: "Đa tạ Hoàng ngạch nương yêu thương".

Hắn phân phó nói: "Dục Hô, trẫm nhớ Nhàn quý phi rất thích ăn miếng bánh Bạch Ngọc sương này, ngươi lấy một ít đưa đến Dực Khôn cung đi"

Dục Hô vội đáp ứng, bưng một ít bánh đi ra ngoài. Thái hậu nhìn Hoàng đế nói: 'Hoàng đế thật quan tâm Nhàn quý phi"

Hoàng đế cảm khái nói: "Phúc tấn từ lúc còn ở Vương phủ cho đến nay chỉ còn lại một mình Như Ý, phu thê nhiều năm như vậy, tất nhiên nhi thần phải quan tâm nàng ấy rồi"

Thái hậu không muốn ăn nữa, tiếp nhận chén nước trà mà Phúc Gìa đưa tới để súc miệng: "Hoàng đế niệm tình người cũ nhưng có chuyện Hoàng đế không thể không cân nhắc, ngôi vị đế hậu không thể có một ngày vô chủ. Hậu vị để trống càng lâu thì lòng người càng bị dao động, tiền triều của Hoàng đế cũng không thể an ổn được"

Hoàng đế nói: "Hoàng ngạch nương, thứ cho nhi thần nói thẳng. Hiếu Hiền hoàng hậu vừa mới qua đời, thật sự nhi thần không còn tâm trạng để lập kế hậu. Nếu thật sự muốn lập kế hậu thì cũng phải nhất định chờ mãn tang kỳ hai năm của Hoàng hậu, có như vậy nhi thần mới thể hiện được tâm ý phu quân dành cho nàng ấy"

Thái hậu trầm tư nói: "Hoàng đế thương tâm, ai gia cũng hiểu rõ nhưng hậu cung không thể vô chủ, Thuần quý phi và Nhàn quý phi đều là quý phi, có thể cùng nhau xử lý, hoặc là Hoàng đế có thể phong một người lên thành Hoàng quý phi, để người đó trở thành vị phó hậu, xử lý chuyện lục cung". Nàng thản nhiên thở dài: "Hôm qua Gia phi có đưa các A ca đến thỉnh an ai gia, người có đầy đủ con cái mới là có phúc khí chân chính"

Hoàng đế nói: "Nếu như lấy chuyện con cái ra bàn luận thì Thuần quý phi có Vĩnh Chương, Vĩnh Dung và Cảnh Nghiên, Gia phi có Vĩnh Thành, Vĩnh Tuyền, hài tử trong bụng Gia phi đang mang, nghe thái y nói có thể là A ca. Tính tình Thuần quý phi ôn hòa uyển chuyển, Gia phi thì sắc bén nhưng mà..."

"Nhưng mà Hoàng đế đều không hướng đến các nàng ta sao?"

Thái hậu nhắm mắt một chút: 'Nhưng gia thế của Nhàn quý phi, Hoàng đế không phải không biết đến"

Thần sắc Hoàng đế cực tĩnh: "Không có gia thế thì mới là tốt nhất"

Thái hậu cười nói: "Hoàng đế sợ có người cậy vào gia thế, ngoại thích chuyên quyền sao? Như vậy xem ra, Ô Lạt Na Lạp thật thích hợp nhưng nhà mẹ đẻ của Thuần quý cũng chủ là một tiểu hộ nhỏ nhoi mà Thuần quý phi lại có con, Nhàn quý phi không con. Trong cung, con cái là điều quan trọng nhất"

Hoàng đế thản nhiên nói: "Không có con thì mới có thể đối xử bình đẳng với các vị Hoàng tự"

Sắc mặt Thái hậu có một cái chớp mắt cương lãnh rồi cũng cười nói rất nhanh: "Tốt, tốt lắm! Nguyên lai Hoàng đế cũng đã tính toán chu toàn như vậy, nguyên lai bà lão già này bận tâm quá mức. Chỉ là khi tiên đế còn tại thế, tiên đế luôn nói Mãn Hán một nhà, Thuần quý phi có xuất thân Hán quân kỳ, Hoàng đế có còn nhớ rõ không?"

Hoàng đế kính cẩn, hạ thấp người nói: "Hoàng ngạch nương vì nhi thần mà bận tâm, nhi thần đều hiểu rõ. Tiên đế có nói Mãn Hán một nhà cho nên mới thu nạp rất nhiều tần phi Hán quân kỳ, Hoàng hậu cũng được, mẹ đẻ cũng được nhưng tất cả phải là Mãn quân kỳ. Lúc đó chẳng phải Hoàng ngạch nương có gia thế vọng tộc Nữu Hỗ Lộc thị sao? Kỳ thật năm đó Hoàng a mã còn tại thế, Hoàng a mã luôn yêu thương Ngũ đệ Hoằng Trú mà không chút yêu thương nhi thần nhưng bởi vì mẹ đẻ Hoằng Trú là Cảnh thị có xuất thân Hán quân kỳ cho nên mới bỏ lỡ dịp may. Suy nghĩ của Hoàng a mã, nhi thần vẫn luôn ghi nhớ trong lòng".

Hắn thoáng dừng lại, nghiêm mặt nói: 'Hoàng ngạch nương, nhi thần không còn là một đứa con nít miệng còn hôi sữa, cũng không phải là một gã thiếu niên vô tri. Tuy rằng nhi thần được một tay Hoàng ngạch nương dạy dỗ lớn lên nhưng có rất nhiều chuyện, nhi thần có thể tự mình quyết đoán, có thể làm chủ"

Trong không khí có chút lạnh lẽo, Thái hậu ngưng thần thật lâu rồi mới miễn cưỡng tươi cười: "Được rồi. Con cái lớn lên thì cũng nên có chủ ý riêng mình. Nếu trong lòng Hoàng đế đã chọn lựa Ô Lạt Na Lạp thị thì ai gia nói gì cũng vô dụng. Mọi người hãy cố gắng sống tốt đi nhưng ai gia không thể không nói một câu, Hoàng hậu mà không có gia thế, không có con cái thì sẽ rất vất vả"

"Dạ. Cái này phụ thuộc vào bản lĩnh mỗi người, có về phần có vất vả hay không thì cũng như người uống nước ấm lạnh thì mới biết được. Nếu Nhàn quý phi không thể thuận theo thì là do chính nàng ấy vô năng, nhi thần cũng vô pháp". Hoàng đế dứt lời đứng dậy: "Tiền triều vẫn còn có việc, nhi thần cáo lui trước, buổi tối nhi thần sẽ đến dùng bữa với Hoàng ngạch nương"

Thái hậu gật đầu mà nhìn Hoàng đế bước ra ngoài. Phúc Gìa đưa lò đàn hương đến, khói trắng lượn lờ bốn phía, che mù dung nhan của Thái hậu: "Nhàn quý phi nói đúng, quả nhiên Hoàng đế bây giờ không còn giống như Hoàng đế vừa mới đăng cơ. Hoàng đế kiệt ngạo như vậy, ngôi vị tân hậu cũng đã định đoạt, địa vị phía sau của ai gia chẳng lẽ không phải chỉ là thùng rỗng kêu to thôi sao?"

Phúc Gìa lấy một cái trâm ngọc, nhẹ nhàng cài lên mái tóc Thái hậu: "Thái hậu lịch duyệt, hậu cung không ai có thể bằng được Thái hậu. Nhàn quý phi cũng không phải là người không hiểu đúng mực, huống chi Hoàng thượng không phải đã nói là không muốn lập kế hậu sao, chỉ là tấn phong thành Hoàng quý phi mà thôi. Thái hậu cứ từ từ mà quan sát là được"

Thái hậu bất đắc dĩ mà mỉm cười, hít sâu một hơi: "Mùi đàn hương này thật tốt"

Năm Càn Long thứ 13, ngày mùng một tháng bảy, Ô Lạt Na Lạp thị Như Ý tấn phong thành Hoàng quý phi, trở thành vị phó hậu, nhiếp chính hậu cung, Kim Ngọc Nghiên tấn phong thành quý phi, cùng nhau giải quyết lục cung, cùng tấn phong Thư tần Diệp Hách Na Lạp thị Ý Hoan thành Thư phi, Lệnh quý nhân Ngụy Yến Uyển thành Lệnh tần, Khánh thường tại Lục Anh Lạc thành Khánh quý nhân, Uyển thường tại Trần Uyển Nhân thành Uyển quý nhân, Tú đáp ứng thành Tú thường tại, còn thêm vài vị cung nữ tử ngày thường hầu hạ Hoàng đế, được tấn phong thành đáp ứng như Qũy đáp ứng, Bình đáp ứng.

Lúc trước Như Ý và Lục Quân đều là quý phi nhưng giờ đây Ngọc Nghiên đã ngang hàng ngồi ăn cùng với Lục Quân. Chuyện này người bên ngoài cứ nghị luận, nói rằng bởi vì khi còn ở Vương phủ, Như Ý đã là trắc phúc tấn, lúc đấy Tuệ Hiền Hoàng quý phi cũng là trắc phúc tấn, Hiếu Hiền Hoàng hậu là phúc tấn cho nên giờ nếu luận về thứ tự thì đúng là Như Ý trên một bậc. Gia quý phi Kim Ngọc Nghiên nhận thêm xuân phong đắc ý khi ngày mùng tám, nàng hạ sinh Cửu A ca, trở thành mẹ đẻ của 3 vị Hoàng tử, quả thật vinh diệu vô cùng cho nên Hoàng đế vui mừng rất nhiều, cho phép mẫu gia Triều Tiên của nàng đến diện kiến Ngọc Nghiên, hơn nữa còn ban thưởng rất nhiều.

Nhưng không phải ai nhìn vào Khải Tường cung cũng đều cảm thấy vui vẻ, trong đó có Lệnh tần Yến Uyển mới được tấn phong. Tuy rằng được phong tần nhưng ân sủng của nàng lại giống như Như Ý cùng bởi vì Ngọc Nghiên sinh hạ A ca, toàn bộ ân sủng của hậu cung đều đổ về Khải Tường cung. Mặt khác từ ngày xảy ra chuyện tổ yến kia, trong lòng nàng vẫn luôn không vui mà lo sợ không yên, nàng sợ mỗi lần đối mặt với Hoàng đế, sợ nói điều gì khiến Hoàng đế cười nhạo cho nên cái linh động hoạt bát của nàng không giống như xưa và ngay cả cái sủng ái cũng vậy.

Giờ phút này đây, nàng đứng bên ngoài Khải Tưởng cung, nhìn đám người chúc mừng đi ra đi vào như nước chảy không ngừng, nàng thở dài nói: "Sau khi Du phi sinh hạ hài tử thì không thể thị tẩm được nữa, tuy rằng nàng ta được tấn phong chức phi nhưng đến cùng cũng là thất sủng, chẳng lẽ vận mệnh của bổn cung sẽ giống nàng ta sao?"

Nàng ngưng thần thật lâu rồi liền thấy một thị vệ đi qua, tiếng giày làm phá cái trầm tư của nàng. Nàng cố gắng ấn nhẹ vào chiếc bụng bằng phẳng của mình, cắn môi nói: "Lan Thúy, lặng lẽ đi đến thỉnh Triệu thị vệ Triệu Cửu Tiêu của Khôn Ninh cung đến gặp bổn cung một chuyến, bổn cung có chuyện muốn hỏi"

Kỳ thật Cửu Tiêu đã lâu rồi không gặp Yến Uyển. Từ lúc Lăng Vân Triệt được thăng chức, hắn châm chước quan hệ mà đưa huynh đệ Triệu Cửu Tiêu từ lãnh cung đến làm thị vệ Khôn Ninh cung, Triệu Cửu Tiêu tất nhiên cảm niệm nghĩa khí huynh đệ của hắn. Cửu Tiêu chưa bao giờ bước vào cung điện tần phi, hắn ở Khôn Ninh cung chỉ làm vài việc vặt đơn giản, lúc hắn đang cùng với vài thị vệ uống rượu đánh bài thì bỗng nhiên có người đến tìm hắn.

Bước vào Vĩnh Thọ cung, Cửu Tiêu liền thấy có chút ngượng ngùng, cái mùi xiêm y của một tiểu thái giám như hắn lại không hợp với mùi hương trong điện Vĩnh Thọ cung. Hắn biết Yến Uyển có chút sủng quyến cho nên Vĩnh Thọ cung mới bố trí xa hoa như vậy, bên trong rộng lớn nhưng lại yên tĩnh, không chút bóng người. Hắn cẩn thận bước chân vào trong điện, trên người hắn cảm thấy lạnh lẽo mà run bần bật. Lan Thúy thấy hắn đang nơm nớp lo sợ, lại buồn cười mà nhẹ giọng quát: "Nương nương đang ở trên, tròng mắt của ngươi đang nhìn ở đâu vậy?"

Lúc này Triệu Cửu Tiêu mới ngẩng đầu nhìn lên, thấy có một tiểu mỹ nhân đang ngồi trên tháp thượng của Noãn các. Hắn không biết cái loại vải kia là gì nhưng chỉ cảm thấy minh diễm quang mang, trên mặt lại diễm lệ, ngay cả trang phục cũng cung nữ cũng đều có màu hồng, lại mang trang sức ngân khí, vừa nhìn thấy đã biết là người có thân phận. Một lúc thật lâu, nữ tử ngồi trên tháp thượng kia miễn cưỡng ngáp một cái, giọng nói xa xăm lắc lơ: "Lan Thúy, người đã đến rồi sao?"

Cửu Tiên hoảng sợ, không biết nên làm thế nào, chỉ phải quỳ xuống, trong miệng hô: "Lệnh tần nương nương vạn phúc kim an, Lệnh tần nương nương vạn phúc kim an"

Nữ tử ngồi trên tháp thượng, cười dài nói: "Triệu đại ca, đại ca sao lại khách khí như vậy chứ? Mau đứng lên đi"

Cửu Tiêu không phải chưa từng nghe qua giọng nói của Yến Uyển, năm đó nàng ta vẫn là cung nữ thanh thúy xinh đẹp, lúc nào cũng vui sướng cùng với Lăng Vân triệt, lúc nào cũng cười nói vui vẻ nhưng giờ đây vẫn là giọng nói đó nhưng hắn lại kinh sợ, dập đầu nói: "Lệnh tần nương nương thứ tội, Lệnh tần nương nương thứ tội, vi thần chỉ uống một chút rượu thôi, không phải là người nhàn rỗi"

Yến Uyển cười duyên một tiếng, lại lộ ra vài phần uy nghiêm nặng nề: "Lan Thúy, còn không mau đỡ Triệu thị vệ đứng lên! Bổn cung có quen biết với Triệu thị vệ cho nên không cần quá quy tắc như vậy"

Lan Thúy sao có thể muốn đụng tay đến phục sức thái giám của hắn chứ cho nên nàng chỉ hừ nhẹ một tiếng, nói: "Triệu thị vệ mau đứng lên đi, nương nương chúng ta có chuyện muốn hỏi ngươi"

Mảnh đá nặng nề trong lòng Cửu Tiêu rơi thẳng xuống đất, lúc này hắn mới dám ngẩng đầu lên: "Lệnh tần nương nương có chuyện gì cứ nói đi ạ, vi thần nếu biết điều gì thì sẽ nói ra hết"

Yến Uyển liếc mắt nhìn Lan Thúy, Lan Thúy liền đưa ra một chiếc ghế nhỏ cho Cửu Tiêu ngồi xuống, Xuân Thiền đưa lên một chén trà rồi hai người yên lặng lui xuống. Cửu Tiêu thấy chén trà đang nóng, lại thấy Yến Uyển chỉ vồ vễ cái hộ giáp mà mỉm cười không nói gì, bây giờ trong điện chỉ còn có hắn và Yến Uyển cho nên hắn luôn cảm thấy bất an. Một lát sau, Yến Uyển mới nói: "Bây giờ Triệu đại ca có hay lui tới với Lăng thị vệ không?"

Triệu Cửu Tiêu sửng sốt, không ngờ nàng lại hỏi Lăng Vân Triệt cho nên một lát sau mới nói: "Huynh đệ vi thần vẫn giống như trước đây"

Yến Uyển nhẹ nhàng mỉm cười: "Thật là hâm mộ Triệu đại ca! Bổn cung là thanh mai trúc mã cùng với Lăng thị vệ nhưng giờ đây đã trở thành xa lạ. Ngẫm lại, bổn cung ở trong chốn hậu cung này, người mà bổn cung có thể tin cậy mà quen biết cũng chỉ có Triệu đại ca và Lăng thị vệ. Đến giờ phút này Lăng thị vệ vẫn còn bất hòa với bổn cung, chỉ sợ hắn vẫn đang hận chết bổn cung mà thôi"

Cửu Tiêu sờ đầu nói: "Cũng không phải như vậy đâu ạ. Nương nương phụng dưỡng Hoàng thượng... Còn người kia... Vân Triệt hắn tuy rằng có thương tâm nhưng hắn chưa bao giờ nói là oán hận nương nương cả!"

Yến Uyển vỗ về phấn hồng trên đôi má nói: "Hắn giờ như người lạ, hắn cũng không có hỏi thăm bổn cung, vậy cũng chẳng khác nào là oán hận bổn cung"

Cửu Tiêu ngẩn người ra, đang do dự không biết có nên nói hay không nhưng thấy khuôn mặt Yến Uyển đầy vẻ u sầu lại có nét thanh lệ, hắn nhịn không được liền nói: "Vân Triệt hắn vẫn luôn nhớ thương nương nương. Hắn được Hoàng quý phi đề bạc lên Hoàng thượng, cũng thay Hoàng quý phi làm việc. Vi thần nghĩ nếu Hoàng quý phi không có ba phần giống với nương nương thì Vân Triệt hắn cũng sẽ không làm việc cho Hoàng quý phi đâu"

Yến Uyển nghe hắn nói vậy, trong lòng có chút vui vẻ, liền cười nói thân thiết: "Có những lời này của Triệu đại ca, bổn cung thật là an tâm. Chúng ta là người quen biết với nhau, chỉ hy vọng đừng rơi vào cái cảnh không muốn nhìn mặt nhau là tốt rồi".

Nàng dứt lời, cũng không muốn nói chuyện với Cửu Tiêu nữa mà phân phó Lan Thúy đưa Cửu Tiêu ra ngoài, liền hỏi: "Xuân Thiền, lúc này Hoàng thượng đang ở Dưỡng Tâm điện sao?"

Xuân Thiền đứng nhìn đồng hồ, rồi nói: "Lúc này chỉ sợ Hoàng thượng đang ở trong cung của Nhàn Hoàng quý phi mà ngủ trưa rồi"

Yến Uyển gật đầu, thần sắc trịnh trọng một chút, hơi nheo mắt lại nói: "Mọi thứ đều đã chuẩn bị rồi chứ?"

Xuân Thiền nói: "Đã xong hết rồi ạ". Nàng nhìn thân ảnh của Cửu Tiêu đi ra nói: "Chỉ là, nương nương muốn làm gì thì làm, sao còn lại tìm người đến hỏi nữa vậy, không phải như vậy sẽ dư thừa lắm sao?"

"Nếu muốn làm tốt việc gì, nhất định phải nắm chắc thập phần". Nàng thở dài nói: "Nửa tháng nay Hoàng thượng vẫn chưa đặt chân đến đây"

Yến Uyển yên lặng, chạm vào chiếc nhẫn ruby trên tay, chiếc nhẫn kia vốn là một bảo thạch phẩn khảm, cũng chẳng có quý báu gì nhưng mà nàng đã mang trên tay lâu rồi, rốt cuộc cũng đã thành thói quen mà không nỡ lấy xuống. Cái thời mà nàng tiến cung, lúc đó chẳng có trang sức gì trên tay, lại bị các cung nữ khác chê cười lúc còn ở Tứ Chấp khố hầu việc, mỗi lần như vậy nàng đều chạy đến gặp Vân Triệt mà khóc lóc kể lể, Vân Triệt cắn răng tích cóp lương tháng mà mới mua được cho nàng chiếc nhẫn này. Năm đó đây là vật mà nàng yêu thích, không chút buông tay. Bây giờ nàng được sủng ái, Hoàng đế lại ban thưởng không thiếu trang sức trân quý nào, nàng cũng đã từng tháo chiếc nhẫn này xuống, cái ngón tay mềm mại như nàng thật thích hợp với trang sức quý báu tinh mỹ nhưng khi nàng tháo chiếc nhẫn kia xuống, nàng lại nhịn không được mà đeo lên lại. Cũng may, Hoàng đế không để ý nàng đang mang trang sức gì, Yến Uyển suy nghĩ rồi từ từ tháo chiếc phấn nhẫn xuống, đưa vào trong tay Xuân Thiền mà hạ quyết tâm nói: "Đi thôi".

Lan Thúy đưa Cửu Tiêu ra đến ngoài cửa Vĩnh Thọ cung rồi đang xoay người bước vào. Cửu Tiêu nhìn bóng dáng lả lướt của Lan Thúy, trong lòng có chút gì đó lung lay như gợn sóng, hắn kìm lòng không được gọi: "Cô nương!"

Lan Thúy xoay người lại, trên mặt mang chút mỉm cười, rồi hỏi: "Sao vậy?"

Cửu Tiêu cười đến mức không khép miệng lại được, liền nói: "Cô nương, vất cả cô nương đưa ta ra ngoài, không biết quý tánh của cô nương là gì?"

Lan Thúy thấy hắn nói năng không rõ ràng, càng thêm buồn cười: "Bổn cô nương chính là người hầu hạ nương nương thì cần gì quý tánh cơ chứ". Nàng dứt lời liền lấy chiếc khăn tay ra, dặn dò thái giám bên cạnh nói: "Bên ngoài mặt trời đang lên tới đỉnh rồi, còn không mau đóng cửa cung lại, coi chừng ánh nắng chiếu vào!"

Thái giám kia đáp ứng một tiếng: "Dạ, Lan Thúy cô nương"

Cửu Tiêu đứng ở dưới ánh nắng, hắn kìm lòng không được mà xoa tay si ngốc mỉm cười.

Đến chiều tối, các cửa cung đều từ từ đóng lại, ngoại trừ các thị vệ đi qua thì hậu cung đều yên tĩnh như nơi không người. Bóng đêm đậm sệt như nước, từ trên trời mà tùy ý chảy xuống dưới Tử Cấm thành. Trên bầu trời chỉ có ánh sáng của ngôi sao xa xa, nặng nề ảm đạm, bóng đêm mê ly như một miếng lụa mỏng manh, giống như muốn che mắt người khác, khiến cho người khác bị mất đi phương hướng. Vân Triệt đi theo Xuân Thiền, khó hiểu hỏi: "Đã muộn như vậy rồi sao Lệnh tần nương nương còn lại phân phó chuyện quan trọng gì vậy?"

Xuân Thiền xách đèn lồng, khuôn mặt u sầu nói: "Nương nương vốn muốn hỏi đến chuyện ăn uống của Hoàng thượng nhưng có cầu xin bao nhiêu lần thì Lý Ngọc công công vẫn không chịu trả lời. Lăng đại nhân được Hoàng thượng tín nhiệm cho nên nương nương chỉ đành phải cầu xin sự giúp đỡ của đại nhân mà thôi, mong đại nhân đừng cự tuyệt". Xuân Thiền thở dài, lo lắng không thôi: "Đáng lý ra nô tỳ không nên nói những lời này nhưng mà Lăng đại nhân cũng biết nương nương vẫn luôn bị Gia quý phi bắt nạt, cho nên nương nương không biết phải làm sao để thoát được chuyện này"

Lăng Vân Triệt im lặng một lát: "Ta chỉ là một thị vệ nhỏ nhoi thì có năng lực gì mà giúp đỡ chứ?" Hắn nói, rồi kéo cái y phục thái giám trên người, không chút thoải mái nói: "Cần gì phải ăn mặc lén lút như vậy chứ?"

Xuân Thiền mỉm cười ôn nhu: "Chỉ cần đại nhân chịu đến thì cũng đã biết đại nhân vẫn còn cố niệm quen biết với nương nương". Nàng dứt lời, liền đưa Vân Triệt đi đến cửa chính Vĩnh Thọ cung.

Trời đã về khuya, Hoàng đế đang cùng với Bình đáp ứng ngủ lại Vĩnh Hòa cung. Có một cái chớp mắt, ngay cả Vân Triệt cũng có chút mơ hồ. Hắn đang đi đến nơi nào? Vẫn con đường quen thuộc nhưng sao lại có chút mờ mịt như vậy, tâm sự hắn tầng tầng, nghe tiếng bước chân nhẹ nhàng của Xuân Thiền dần dần hướng về Vĩnh Thọ cung. Hắn hít sâu một hơi, ngẩng đầu mà ngắm nhìn, chỉ thấy bức tường màu hồng cao dài thâm thẩm, ánh trăng lạnh lùng đang hờ hững nhìn xuống hắn. Bốn phía vắng lặng không chút âm thanh, thị vệ canh giữ không thấy một ai, đèn đuốc các cung đều lẻ loi càng mang thêm vẻ lạnh lẽo yên tĩnh.

Hắn khẽ thở dài, nhớ tới việc hắn mới vừa rẽ qua Khải Tường cùng của Gia quý phi, đèn đuốc sáng trưng, bài trí huy hoàng, vô số cung nhân vây quanh, đúng là nơi ở của một sủng phi, chỉ cách một bước là Vĩnh Thọ cung mà lại lạnh lẽo như vậy. Qủa thật những ngày qua Yến Uyển không được tốt mấy nhưng ánh mắt hắn nhìn về phía xa, ẩn ẩn vẫn thấy được Dực Khôn cung, trong lòng thoáng có chút an ủi, ít nhất giờ đây Như Ý vẫn đang an ổn rất nhiều.

Hắn đang ngưng thần suy nghĩ, Xuân Thiền đã đưa hắn bước vào sân viện. Trong sân không có chút ngọn đèn, bên trong chính điện chỉ có chút đèn đuốc mờ ảo, Xuân Thiền đứng sang một bên, không muốn đi vào, kính cẩn nói: "Mời Lăng đại nhân đi vào, nương nương đang chờ đại nhân ở bên trong"

Vân Triệt nhất thời do dự: "Như vậy không ổn, thỉnh cô nương đi vào cùng với ta"

Xuân Thiền mỉm cười: "Nương nương và đại nhân đều là người cũ quen biết, tất nhiên có chuyện quan trọng muốn nói, nô tỳ nghèo hèn thì sao có thể ở bên cạnh hầu hạ chứ ạ? Huống chi bên trong cũng đã có người phục vụ đại nhân rồi"

Vân Triệt nghe được câu này, hơi có chút yên tâm mà bước vào. Hắn mới bước vào thì Xuân Thiền liền cho người đóng chặt cửa điện lại. Hắn có chút ngoài ý muốn, lại muốn xoay người lại nhưng cũng thấy không ổn, chỉ phải chậm rãi bước vào. Trong điện chỉ có ánh nến mờ nhạt, hắn thử thăm dò gọi một tiếng: "Lệnh tần nương nương" nhưng không nghe thấy tiếng người đáp lại, lại thấy trong Noãn các có đèn đuốc sáng hơn một chút cho nên hắn chậm rãi bước đến.

Hắn bước đến Noãn các liền ngửi thấy mùi hương ngọt ngào, tuy rằng hắn vẫn thường đi ra đi vào Dưỡng Tâm điện, quen ngửi đủ các loại hương liệu nhưng lại không biết hương khí này là gì, chỉ cảm thấy mềm mại đáng yêu đến tận xương tủy. Vân Triệt thấy bốn bề vắng lặng, cảm thấy bất an mà chắp tay nói: "Có lẽ Lệnh tần nương nương đã đi rồi, vi thần không tiện ở lâu, vi thần xin cáo lui trước"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện