Chương 2: Thái vân tán

Nhị Tâm bị thương nặng ở chân cho nên phải nâng trên cán mà đưa về, nàng đã không thể đứng thẳng dậy. Trên người nàng chỉ dùng miếng vải trắng mỏng manh che vết thương lại, mảnh vải trắng cũng sớm đã bị máu tươi thẩm thấu hoàn toàn mà róc rách chảy ra một đường. Giang Dữ Bân nghe được tin tức, vội vàng chạy đến Dực Khôn cung, cũng như Như Ý trong lòng hắn nóng như lửa đốt, đứng ở cửa cung chờ đợi thật lâu. Thần trí Nhị Tâm còn chút rõ ràng, liền thấy Như Ý mà nước mắt cuồn cuộn chảy ra, cố gắng chống đỡ nói: "Nương nương, nương nương, Thận Hình tư không hỏi được nô tỳ điều gì"

Như Ý nhìn vết máu đỏ tươi trên mặt đất, sao còn nghĩ đến chuyện đó nữa mà nước mắt nàng lã chã rơi xuống. Nhị Tâm mới nói được câu này thì liền ngất đi. Như Ý chỉ chừa lại Lăng Chi và Vân Chi ở lại hầu hạ Nhị Tâm, kiểm tra thương thể. Xiêm y trên người Nhị Tâm ướt đẫm là máu, miệng vết thương cũng đã lên mủ, từng lớp dính lên da thịt, căn bản không cởi được xiêm y ra ngoài, vừa chạm vào nhẹ nhàng xiêm y, cho dù Nhị Tâm đang hôn mê thì cũng phải rên rỉ thống khổ. Như Ý biết Nhị Tâm nhất định đã chịu vô số khổ hình, nhất thời cũng không dám chạm vào nữa, chỉ phải lệnh cho Vân Chi đưa nước ấm bước vào, rồi lại dùng chiếc kéo nhỏ cẩn thận cắt từng miếng xiêm y của Nhị Tâm ra.

Mọi người nhìn thấy thân thể của Nhị Tâm như vậy, sắc mặt đều biến sắc. Vết roi bị quất trên người nàng vẫn còn lưu lại, mười ngón tay của nàng đã bị trọng thương nặng nề, mỗi ngón tay đều có màu đen xanh tím, tích tụ máu. Đáng sợ hơn là chân trái của nàng đã mềm nhũn vô lực, căn bản chạm vào không được. Như Ý đau lòng như cắt, chỉ phải nhẫn nhịn nước mắt và oán hận mà đợi Giang Dữ Bân và vài thái y kiểm tra thế nào.

Đến lúc nửa đêm, các thái y với kiểm tra xong rồi đi ra bẩm báo. Mấy ngày nay, Như Ý vô cùng lo lắng đến mức không chịu nổi, nàng chỉ miễn cưỡng tắm rửa rửa mặt chải đầu rồi ngồi ở dưới ngọn đèn mờ mịt. Ánh đèn kia cũng giống như suy nghĩ của nàng, nàng không còn muốn suy nghĩ gì nữa mà chỉ lo lắng Nhị Tâm, Nhị Tâm trung thành tin cậy như vậy, rốt cuộc cũng rơi vào tình cảnh này. Giang Dữ Bân mang theo sắc mặt u buồn mà tiến đến trước mặt nàng, nàng vội vàng nói: "Rốt cuộc Nhị Tâm thế nào rồi?"

Giang Dữ Bân cố gắng ngậm nuốt nước mắt phẫn nộ, đau lòng không thôi: "Vi thần đã xem qua vết thương, Nhị Tâm đã bị dùng côn hình, lại còn bị dùng nước ớt xối qua miệng vết thương, mười ngón tay đều bị xuyên châm, những thứ này đều có thể chữa trị. Nhưng chân trái Nhị Tâm bị kẹp đến trọng thương, gân cốt của cái chân chỉ sợ về sau nếu có khôi phục thì không thể đi lại như người bình thường được nữa rồi". Giang Dữ Bân nghiến răng nói: "Hoàng thượng đã lệnh dụng hình nhưng bọn họ lại dụng hình quá nặng, vượt qua khả năng của Thận Hình tư. Vi thần có hỏi thì là do Gia quý phi ra lệnh dùng trọng hình như vậy. Nhị Tâm chỉ là một cung nữ, cần gì phải tra tấn đến mức như vậy chứ?"

Trong lòng Như Ý như bị ngọn lửa thiêu đốt, da thịt nóng đến mức khô nứt, những ngày qua nàng kinh sợ thế nào cũng không thể bằng được cái khổ sở mà Nhị Tâm chịu đựng mấy ngày qua. Nàng nắm chặt khăn tay, khớp xương kêu lên từng tiếng: "Bọn họ tra tấn Nhị Tâm như vậy, hận là không thể tra tấn lên người bổn cung mà thôi". Như Ý hít sâu một hơi: "Khanh cố gắng chữa trị cho Nhị Tâm, không cần suy nghĩ gì nhiều, muốn dùng cách gì, thuốc gì cũng được, chỉ cần tra lại Nhị Tâm lúc xưa là được rồi"

Giang Dữ Bân trầm giọng nói: "Dạ. Vi thần cũng sẽ không nghĩ nhiều, chữa khỏi Nhị Tâm mới là điều quan trọng nhất". Hắn ngẩng mặt nói: "Còn có một việc nữa, cho dù Nhị Tâm về sau có như thế này, có đi lại bình thường hay không, vi thần cũng đều nguyện làm đôi chân cho Nhị Tâm, chăm sóc muội ấy cả đời"

Ánh nến ửng đỏ chiếu lên khuôn mặt chân thành của hắn, tình cảm nam tử sâu nặng như vậy, thế gian này khó có được. Bỗng nhiên Như Ý hiểu rõ đáy lòng kinh hoảng của mình, nguyên lai là nàng kinh sợ và ngơ ngẩn, hiểu rõ người nam tử mà mình đang dựa vào cả đời không phải là người phu quân như vậy, nhưng mà nàng còn có thể làm gì nữa bây giờ? Như Ý xúc động đến mức rơi lệ: "Tính tình Nhị Tâm mạnh mẽ, cho dù khanh có đồng ý nhưng mà chỉ sợ nàng ấy lại không chịu mà thôi. Nàng ấy chỉ sợ làm liên lụy đến khanh"

Giọng nói Giang Dữ Bân nặng nề mà lọt vào tai: "Vi thần đã nguyện ý rồi, sẽ không để ý đến chuyện thân thể của muội ấy có bị thương thế nào"

Như Ý khẽ cười: "Nếu khanh chịu thì tất nhiên là rất tốt. Bổn cung cũng biết, Nhị Tâm không có chọn sai người. Khanh cứ chờ bổn cung nói chuyện với Hoàng thượng đi, chắc chắn bổn cung sẽ cho khanh một câu trả lời thuyết phục. Mấy ngày nay, khanh hãy cố gắng đến Dực Khôn cung chiếu cố chăm sóc Nhị Tâm nhé"

Giang Dữ Bân đáp ứng, khom người rời đi. Như Ý nhìn bóng dáng của hắn rồi thở dài, tùy miệng thổi tắt ngọn nến mà đắm chìm cô độc trong bóng tối.

Ngày hôm sau là dạ yến Tết Trung thu đoàn viên, các tần phi thấy Như Ý vẫn lấy thân phận Hoàng quý phi chủ trì cung nghi như thường, Ngọc Nghiên ngày hôm trước vênh váo tực đắc thì giờ lại im lặng không nói gì cho nên mọi người cũng không dám phỏng đoán nhiều, chỉ cười nói vui vẻ như thường. Dường như Hoàng đế cực kỳ vui vẻ, cho dù các tần phi mời rượu không ngừng thì Hoàng đế cũng không cự tuyệt, ngửa cổ uống ừng ực. Trong lúc đang ca múa thì Như Ý đã thấy Hoàng đế ngà ngà say, liền phân phó Lý Ngọc: "Ngươi đưa Hoàng thượng quay về đi". Nàng thấy Yến Uyển đang mong mỏi, rồi dặn: "Đưa Hoàng thượng đến Vĩnh Thọ cung của Lệnh tần đi"

Đám tần phi cũng dần lui về, Hải Lan chủ trì tàn cục trong điện. Như Ý chỉ cảm thấy lười biếng, liền than nhẹ một tiếng, rồi thấy một bóng người đang đến. Nàng nhận ra đó là bóng dáng của ai, liền nhẹ giọng gọi: "Lăng đại nhân"

Một tiếng xưng hô mang theo cái buồn bã và cảm kích khó tả, Lặng Vân Triệt chỉ nói ngắn gọn: "Trời lạnh, không thích hợp để Hoàng quý phi đứng ở đây"

Như Ý xoay người nhìn hắn, nàng mỉm cười: "So với lãnh cung thì nơi này cũng đã tốt hơn rồi"

Lời này rơi vào trong tai Vân Triệt, rõ ràng là thương cảm. Hắn cũng không đáp lại, chỉ nói: "Hoàng quý phi chịu khổ"

"Trong mắt của khanh, bổn cung chịu khổ nhưng trong mắt người bên ngoài, bổn cung lại gặp may mắn. Chắc chắn có rất nhiều người nghĩ nữ nhân này lại không ngờ ngoi dậy được".

Nàng cười như không cười, than nhẹ một tiếng: "Người trên thế gian cũng chỉ kính ngưỡng thành công, chẳng có ai để ý đến người nghèo khổ"

Vân Triệt thản nhiên nói: "Cho nên Hoàng quý phi nương nương hạnh phúc cuối đời vô cùng"

"Cũng không phải bổn cung hậu phúc vô cùng". Nàng liếc mắt nhìn hắn một cái rồi nói: "Nội tình bên trong cũng là nhờ khanh đổi trắng thay đen mà cứu lấy bổn cung. Chiếc vòng tay của Kim Ngọc Nghiên đúng là không có vấn đề gì, đúng là đã dùng hồng ngọc tủy, cũng nhờ có khanh và Hải Lan thay bổn cung đổi sang một viên mã não. Kim Ngọc Nghiên bản tính xa hoa lãng phí, cũng chỉ là do nàng ta tính toán sai lầm, mới để người tin tưởng làm và rốt cuộc cũng bởi vì nàng ta không tin vào Phật lý"

Dung nhan Vân Triệt đoan chính mà khiêm tốn: "Cũng là nhờ Du phi nương nương đã hỏi vi thần có từng thấy qua chiếc vòng tay Thất bảo kia hay không thì vi thần mới nghĩ đến chuyện này. Phần lớn cung tỳ không phân biệt được mã não và hồng ngọc tủy, ngay cả Gia quý phi nhất thời cũng khó phân biệt được. Nếu Hoàng thượng đã nghi ngờ sâu nặng thì tất nhiên sẽ thấy rất tin tưởng. Vi thần chỉ nghĩ, nếu nàng ta muốn hãm hại nương nương thì cũng nên dùng cách "dĩ bỉ chi đạo hoàn thi bỉ thân"*"

[*dĩ bỉ chi đạo hoàn thi bỉ thân nghĩa là lấy đạo của người đó, trả lại cho người đó]

Nguyên lai hắn và Hải Lan đều giống nhau, vô luận có kinh hoảng đến mức nào thì cũng đều lý trí đến như vậy. Như Ý cùng nhau nhìn nhau mỉm cười rồi cùng nhìn ánh trăng mà nội tâm trong lòng yên tâm thoải mái.

Đến ngày mười sáu, Như Ý cùng Hoàng đế ở Dưỡng Tâm điện mà ngắm nhìn các quà tặng của các hầu gia của các vương phủ mang tới tặng. Hoàng đế đặc biệt thích một lọ thuốc hít cho nên gọi người ban cho Hòa thân vương Hoằng Trú, có một đôi trâm cài tóc được chế tạo thành phụng hoàng màu vàng bay trên mây, lại dùng ngọc hợp hoan làm thành, Hoàng đế tự tay cài chiếc trâm lên tóc Như Ý rồi cười nói: "Hợp hoan có ngụ ý là hai tình hoan hảo, trẫm tặng thứ này cho nàng thật là thích hợp"

Như Ý chỉ cúi đầu cười nhẹ và tạ ơn mà thôi. Thật sự cái gọi là hai tình hoan hảo, thì phải tin tưởng lẫn nhau, ai ngờ lại từng bước nghi ngờ, từng bước kinh tâm, không có một chút an ổn thì sao có thể gọi là tình cảm hợp hoan chứ?

Lúc này, Lý Ngọc đưa vào một tờ giấy rồi nói: "Hoàng thượng, nô tài đã lệnh dụng hình nhưng Trinh Thục vẫn không chịu khai, nô tài có đi hỏi vài cung nhân có thân cận với Trinh Thục thì biết được chút tin tức. Sau đó nô tài lệnh cho Trinh Thục dùng tay trái viết thư giải oan thì trong đó có vài chữ giống với chữ mà đã hãm hại Hoàng quý phi nương nương, tất cả đều xuất phát từ tay một người"

"Nàng ta chịu viết như vậy, lại cực lực viết chữ vặn vẹo cho nên cũng khó có thể che giấu hoàn toàn. Làm khó ngươi dụng tâm như vậy mà tra được rõ ràng". Hoàng đế liếc mắt nhìn vài lần: "Dùng tay trái để viết sao? Thật giống với chữ viết của Hoàng quý phi". Hắn đưa cho Như Ý: "Nàng nhìn một chút đi"

Đúng là thật sự rất giống, không chút sai biệt. Như Ý cười lạnh: "Làm khó nàng ta xuất thân Triều Tiên, ngay cả chữ viết cũng giống với bổn cung"

Lý Ngọc nói: "Dạ. Nô tài cũng đã hỏi qua, lúc còn ở Triều Tiên, Trinh Thục đã có tập qua thư pháp, lại biết dược tính cho nên mới trở thành thị tỳ hồi môn của Gia quý phi. Trinh Thục đến chết cũng không chịu khai điều gì nhưng có một cung nữ ở Khải Tường cung đã thấy Trinh Thục lén luyện chữ dựa theo chữ viết Hoàng quý phi. Đám cung nhân kia có nói, từ khi Hiếu Hiền hoàng hậu qua đời, Trinh Thục luôn thường tập viết chứ, luyện việc viết giống như đúc". Hắn lắc đầu nói: "Chậc chậc, Gia quý phi thật có tâm. Hiếu Hiền hoàng hậu vừa mới đi về cõi tiên thì nàng ta đã động tâm ý niệm muốn hại người khác như vậy, tâm tưởng này thật sự đã có lâu dài. Nếu loại trừ được Hoàng quý phi thì nàng ta cũng chẳng còn sợ ai nữa"

Hoàng đế tùy tay ném đi tờ giấy kia, lạnh lùng nói: "Qúy phi sao? Truyền chỉ khắp lục cung, Gia quý phi Kim thị bất kính với Hiếu Hiền hoàng hậu, kiêu ngạo mà buông thả làm bậy, không hòa thuận với lục cung, giáng xuống thành chức tần, cấm túc ở Khải Tường cung". Hắn suy nghĩ một lát rồi: "Một người ngạch nương như vậy không xứng dưỡng dục ba vị A ca. Lý Ngọc, lập tức lệnh cho cung nhân đưa ba A ca của nàng ta đến A ca sở nuôi nấng"

Lý Ngọc đáp ứng lui xuống, Như Ý vuốt ve búi tóc nói: "Kim Ngọc Nghiên tâm tư ngoan độc, Hoàng thượng chỉ giáng xuống chức tần, thần thiếp thật sự thấy tiếc cái chân trái của Nhị Tâm"

Hoàng đế lẳng lặng nhìn nàng, sóng mắt không chút rung động: "Nàng có biết vì sao trẫm biết rõ Nhị Tâm chịu trọng hình nhưng lại không hỏi qua không?"

Hai mắt Như Ý đẫm lệ, trong lòng lạnh lẽo: "Thần thiếp không biết"

Giọng nói Hoàng đế trầm ổn mà bình tĩnh, cũng không chần chờ mà nói: "Tâm tư của trẫm rất đơn giản, ngay cả việc thăng nàng làm Hoàng quý phi cũng là chuyện bình thường. Trẫm sẽ ban cho nàng ngôi vị Hoàng hậu"

"Hoàng hậu sao?" Như Ý không phải không rõ, được phong làm Hoàng quý phi, nhiếp chính chuyện lục cung thì chuyện lên ngôi Hoàng hậu tất phải đi qua, nàng lấy tư thái kháng cự, lạnh nhạt tự nhiên mà đối mặt với Hoàng đế: "Nhưng Nhị Tâm, vì sao Nhị Tâm lại nhận hết khổ hình chứ?"

"Trẫm biết hình phạt Thận hình tư tàn khốc, đánh đến mức khiến một chân Nhị Tâm tàn phế là nàng ta chịu ủy khuất nhưng mà trẫm không thể không thể ủy khuất nàng ta bởi vì Nhị Tâm có đánh chết mà không khai thì nàng mới trong sạch. Nàng trong sạch thì mới có thể làm Hoàng hậu của trẫm"

Phảng phất như nàng bị ném vào trong hồ nước đóng băng, thân thể nàng lạnh thấu xương. Nàng không giấu được đáy lòng mà cười lạnh, nàng ngẩng mặt nhìn chằm chằm vào Hoàng đế: "Hoàng thượng, thanh giả tự thanh*, thần thiếp vốn là trong sạch!"

[* Câu đầy đủ là thanh giả tự thanh, tục giả tự tục nghĩa là trong sạch tự mình biết, ô uế tự mình hay]

Đôi mắt Hoàng đế lạnh lùng xẹt qua: " Như Ý à, nàng ở trong chốn thâm cung nhiều năm, chẳng lẽ không hiểu rõ, có đôi khi cái trong sạch không phải do chính mình chứng minh mà là cần người bên ngoài làm chứng hay sao? Thanh giả tự thanh, ngay cả hoa sen đúng bất nhiễm với nước bùn nhưng lúc nào cũng có người ca tụng đó sao, huống chi là trong chốn hồng tường quỷ quyệt này chứ"

Mặc dù lời nói của Hoàng đế thẳng thắn lãnh khốc nhưng quả thật có vài phần có đạo lý nhưng mà, lòng của nàng giờ đây như miếng băng thật dày, lạnh rét cực kỳ: "Như vậy nếu như thần thiếp không tìm ra được cái sai của chiếc vòng tay Thất bảo kia thì Hoàng thượng sẽ xử tử Nhị Tâm để chứng minh với mọi người là thần thiếp trong sạch sao?"

Hoàng đế không chần chờ nói: "Nàng ta sẽ không chết. Cho dù có chết thì cũng không thể chứng minh được trong sạch, mà đôi khi có thể quy về cái sợ tội mà tự sát, càng làm cho nàng hết đường chối cãi. Chỉ có nhận hết mọi khổ hình mà không khai ra điều gì thì mới có thể chứng minh được nàng trong sạch"

Trong lòng Như Ý kiếp sợ như đá vụn vỡ tan: "Ý của Hoàng thượng là... muốn đánh đổi tay chân của Nhị Tâm, muốn làm cho người khác trở thành phế nhân thì mới khiến Hoàng thượng tin tưởng thần thiếp trong sạch sao?"

Hoàng đế thấy nàng kích động như vậy, ngữ khí cũng thay đổi thành ôn hòa, nắm tay nàng nói: "Như Ý, chuyện lần này cơ bản trẫm không nghi ngờ nhiều nhưng mà vẫn có người cứ luôn cắn nàng, nói nàng tư thông, trẫm mới hạ quyết tâm tra rõ việc này. Trẫm không chỉ muốn chính trẫm tin mà còn muốn cho tất cả mọi người đều không có dị nghị và phê bình kính đáo nàng mà thôi"

Như Ý không có hứng nắm tay hắn, chỉ chăm chú nhìn hắn thật lâu. Nàng khẽ nhếch cằm lên, khóe môi đột nhiên nhướn lên, lời nói cũng lạnh lùng: "Không, Hoàng thượng là thiên hạ chi quân, chỉ cần Hoàng thượng tin tưởng, không chút nghi ngờ thì cho dù lời đồn đãi thế nào cũng sẽ không lay động được thần thiếp. Hoàng thượng, cái gọi là khiến cho mọi người tin tưởng, kỳ thật là muốn cho chính mình tin tưởng mà thôi". Nàng cười đến lạnh bạc, buồn bã mà rơi lệ: "Làm cho một nô tỳ nhỏ nhoi bị tàn phế để đổi lấy cái an tâm của Hoàng thượng, lại đổi lấy cái ánh mắt lựa chọn quốc mẫu của Hoàng thượng, thật sự quá có lợi"

Ánh mắt Hoàng đế ngưng trệ: "Hoàng quý phi, nàng học cách nói chuyện khắc bạc, không biết nặng nhẹ đó từ khi nào vậy?"

Có gió lạnh mãnh liệt thổi vào, giống như một đoạn đao sắc bén thổi qua, tuy không đau ở ngoài da thịt nhưng trong lòng nàng lại đau đớn mà lạnh lẽo. Như Ý nhịn không được, nhẹ nhàng run người lên một cái, thật là do chính nàng không biết nặng nhẹ hay sao? Hay vẫn là chân tướng? Có tiếng khóc bi ai uyển chuyển như một luồn khói nhẹ nhàng, vô lực lượn lờ khắp trong điện, chỉ có chính nàng biết, nàng từng là người nhẫn nhịn nước mắt, không để rơi lệ nhưng giờ phút này đây, cái không khóc kia chẳng khác nào là thứ chém đứt tình cảm và cái tin tưởng phu quân của nàng.

Hoàng đế cho rằng nàng thương tâm cho nên mới cảm xúc mới như vậy, rốt cuộc hắn hôn nàng một cái rồi đỡ nàng đứng dậy: "Được rồi, trẫm là Hoàng đế, bên cạnh có rất nhiều người thân cận, cũng sẽ có nhiều người muốn tính kế với người thân cận với trẫm. Chứng cớ đã ở trước mắt, ngẫu nhiên trẫm cũng có một chút nghi ngờ mà thôi nhưng rốt cuộc trẫm vẫn lựa chọn tin tưởng nàng, nàng không cần oán hận trẫm, cũng không thể oán hận trẫm"

Như Ý kinh ngạc một lát, chậm rãi nói: "Dạ, Hoàng thượng không có gì sai"

Nàng ở bên cạnh Hoàng đế nhiều nă, không phải không biết lời của Hoàng đế mang theo cái bao dung và kiên nhẫn cuối cùng. Cho dù nàng có khóc mà kể lễ, cho dù có bất mãn thì cũng chỉ là hủy đi bức trường thành mà thôi. Đối với người thông minh mà nói, thời gian chính là người thất tốt nhất, đem cái thông minh của nàng trở thành cái trí tuệ, mà trí tuệ cùng ẩn nhẫn lại có liên quan với nhau.

Hoàng đế bây giờ cũng đã gần 40 tuổi, mặc dù có chăm sóc kỹ lưỡng như đôi lông mày cũng đã có chút sắc bạc theo năm tháng, giờ phút này, những dấu vết kia cũng dần dần hiện ra, hắn yêu thương vỗ về đôi tay Như Ý: "Được rồi, tất nhiên trẫm không sai". Hắn suy nghĩ, rồi nói: "Có lẽ trẫm cũng có sai nhưng trẫm là thiên tử, cho dù có sai thì cũng không phải là điều trẫm muốn"

Nàng quá hiểu rõ câu nói này, trong lòng lạnh buốt đến thấu xương nhưng nàng không thể bóc trần. Một khi bóc trần thì không thể quay đầu được nữa. Nàng đã chạy đến nơi này, trải qua ngàn vạn vất vả như đi trên miếng băng bỏng thì tuyệt đối không thể mất đi.

Vì thế Như Ý vừa cười, vừa mang chút ủy khuất, vừa mang chút nhu uyển: "Dạ, thần thiếp hiểu rõ, chỉ là Nhị Tâm đã tàn phế một chân, về sau bên cạnh thần thiếp không còn ai hầu hạ. Thần thiếp nghĩ, Nhị Tâm tuổi cũng đã lớn, Giang Dữ Bân ở Thái y viện đã cầu xin thần thiếp ban cho Nhị Tâm, không bằng Hoàng thượng thưởng cho Nhị Tâm một chút thể diện, đem Nhị Tâm ban hôn cho Giang thái y đi"

Hoàng đế gật đầu nói: "Nhị Tâm là người trung thành, lại là thị tỳ lúc còn ở Vương phủ, bây giờ ở ngự tiền của Trẫm có một thị vệ đắc lực là Lăng Vân Triệt, chỉ là nếu gả cho một thái y, tiền đồ cũng không có gì nhiều để trông cậy vào"

Như Ý không ngờ Hoàng đế lại nhắc tới Lăng Vân Triệt, phảng phất như có móng tay của ai cào vào tâm can nàng, nàng vội cười nói: "Giang Dữ Bân có tâm, thần thiếp cũng đã hỏi Nhị Tâm, Nhị Tâm cũng đã nguyện ý cho nên cũng xem như lưỡng tình tương duyệt"

Hoàng đế không chút lưu tâm: "Cũng tốt, trẫm sẽ thành toàn cho hai người bọn họ. Nhị Tâm không còn ở bên cạnh hầu hạ nàng, nàng cũng nên chọn vài người đắc lực đi"

Như Ý trầm mặc một lát rồi lại tươi cười bình tĩnh như nước: "Thần thiếp không thể so được với Gia quý phi mà có nhiều người đắc lực như vậy. Hoàng thượng đã ban thưởng cho Nhị Tâm, vậy thì cũng nên thưởng phạt phân minh chứ ạ?"

Hoàng đế lau nước mắt ở khóe mắt cho Như Ý nói: "Trinh Thục từ Triều Tiên tới đây, cho dù có chịu trọng hình mà không khai thì trẫm cũng không thể ban chết nàng ta cho nên trẫm sẽ tức khắc gọi người đuổi nàng ta về lại Triều Tiên. Về phần Kim thị, trẫm đã hạ chỉ ban chức tần cho nàng ta, lại giam lỏng nàng ta ở Khải Tường cung, không được đến trước mặt trẫm hầu hạ"

Như Ý cúi thấp mặt, nhỏ nhẹ nói: 'Hoàng thượng thưởng phạt phân minh, thần thiếp an tâm"

Hoàng đế nặng nề nói: "Nàng muốn an tâm không chỉ dựa vào chuyện này, từ nay về sau, sẽ không có ai nghi ngờ nàng nữa. Hoàng quý phi, về sau chuyện hậu vị của nàng cũng sẽ an ổn thỏa đáng. Trẫm sẽ vẫn cùng với nàng, đi đến ngồi bên cạnh ngôi vị Hoàng hậu của nàng"

Đáy lòng nàng chấn động mà vô thành, cuối cùng khoảng cách chạm tới hậu vị cũng đã rất gần nhưng nàng lại mất đi cái nội tâm dựa vào cùng với tín nhiệm đối với nam nhân này, nàng chỉ còn thấy cô tịch mà thôi. Mặt trời bắt đầu xuất hiện, nàng cùng Hoàng đế dùng bữa tối, dùng cái ấm áp gia đình bình thường này để nhắc nhớ chính mình phải thích ứng đủ loại biến cố. Đánh vỡ không khí yên ắng trong Dưỡng Tâm điện là tiếng dập đầu vang lên ngoài cửa, là Gia tần Kim Ngọc Nghiên.

Không có lời nói, cũng không có tiếng cầu xin, cũng không có tiếng khóc lóc thương tâm, Kim Ngọc Nghiên chỉ yên lặng dập đầu, lấy chiếc trán chạm vào nền gạch mà vang lên tiếng nặng nề. Trinh Thục bị đuổi về Triều Tiên, đồng thời nàng mất đi một người mẫu thân bên cạnh để dựa vào, bên người nàng tứ cố vô thân dĩ nhiên đã xuất hiện cái thất sủng. Đó là cái nguy hiểm lớn nhất, hơn nữa vị phân của nàng cũng bị giảm xuống, nghĩa là vinh sủng mẫu tộc của nàng cũng đi xuống theo cho nên nàng hiểu rõ nhưng nàng không thể khóc lóc biện bạch.

Trong điện yên tĩnh như nước sâu, bên ngoài tiếng vang phảng phất xung quanh bốn phía, nặng về mà vang lên. Hoàng đế cũng không ngẩng đầu, chỉ hỏi: "Ai ở bên ngoài?"

Lời này tất nhiên không phải hỏi Như Ý, Lý Ngọc mở cửa điện ra mà nhìn ra ngoài rồi nói: "Bẩm Hoàng thượng, là Gia tần nương nương"

Hoàng đế thản nhiên gật đầu, cũng không để ý, Lý Ngọc tựa hồ có chút động dung, nhịn không được khuyên nhủ: "Hoàng thượng, Hoàng thượng không thấy bộ dáng của Gia tần nương nương ngoài kia. Đáng thương Gia tần nương nương đã 36 tuổi, lại còn dập đầu như vậy, lại ở trước mặt đám nô tài, thật sự là... Rốt cuộc cũng là mẹ của ba người con, lại là thể diện của các a ca"

Như Ý đứng ở bên cạnh Hoàng đế, sắc mặt trầm tĩnh như nước, phảng phát như không nghe thấy, chỉ lặng lẽ liếc mắt nhìn Lý Ngọc. Lý Ngọc nói điều tốt về người ngày đêm hầu hạ bên cạnh Hoàng đế nhưng lại nhắc nhở Hoàng đế rằng cái tuổi hoa niên đẹp nhất của người có tâm cơ sâu nặng mưu đoạt hậu vị cũng đã trôi qua, giờ đây người đó chẳng còn thân phận gì nữa rồi. Qủa nhiên sắc mặt Hoàng đế càng khó nhìn, Như Ý vén ống tay áo lên, nhanh chóng vội mài mực cho Hoàng đế rồi nói: "Hoàng thượng vẫn nên dừng bút đi ạ, tiếng dập đầu như vậy lại ảnh hưởng đến việc Hoàng thượng viết chữ"

Hoàng đế buông tay, rồi nói: "Như Ý, nàng ra ngoài, lấy thân phận Hoàng quý phi nói cho nàng ta biết, kể từ giờ phút này, nàng ta đã không còn là Gia tần, mà là Gia quý nhân. Nếu làm loạn một lần nữa thì sẽ bị phế xuống làm thứ nhân".

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện