Chương 14: Thương kim

Mùa hè lại đến, việc Kim Ngọc Nghiên bị thất sủng triệt để cũng thấm thoát trôi qua, không có ai nhắc tới. Như Ý lại có thai lần nữa, cơ hồ khiến cho Hoàng đế đem nàng để ở trong lòng bàn tay, ngay cả Thái hậu cũng cảm thán: "Hoàng hậu cũng không còn trẻ nữa mà vài năm nay liên tiếp có thai, có thể thấy được thánh quyến long trọng"

Lời này ngược lại là đúng, ước chừng sau khi Cảnh Hủy chết yểu nhưng lại mang thai lần nữa, ngày cả Hoàng đế và Như Ý cũng đều thì thầm nói là Cảnh Hủy đầu thai trở lại. Mà Khâm Thiên Giám cũng góp lời nói: "Tử Vi trên trời phát ra ánh sáng, chính là dấu hiệu điềm lành, cái thai của Hoàng hậu nương lần này, nhất định là thượng thừa thiên tâm, là thai mang điểm lành, quý báu không thể nói nên lời"

Xưa nay Khâm Thiên Giám quan sát thiên tượng, biết trước họa phúc, Hoàng đế cực kỳ tin tưởng. Sau khi Cảnh Hủy và Lục công chúa chết yểu, Hoàng đế cũng cực kỳ hy vọng đứa con trong bụng nàng có thể mang đến nhiều hoan hỉ vui mừng, để xóa đi hết cái không khí bi oán trong cung. Yêu sủng và thương hại như vậy, khiến Hoàng đế đối đãi với Như Ý như châu bảo quý giá, nếu không có chuyện chính sự khẩn cấp thì mỗi ngày đều đến bên cạnh Như Ý dùng bữa nói chuyện.

Tuy rằng Như Ý không tin tưởng Khâm Thiên Giám hoàn toàn nhưng vì Khâm Thiên Giám đã nói những lời a dua nịnh bợ khiến Hoàng đế vui thích cho nên nàng cũng không muốn nói, chỉ mỉm cười mà thôi.

Trong cung đắm chìm vào việc vui vẻ có hỉ, hồn nhiên quên mất vẫn còn có người tên là Kim Ngọc Nghiên.

Đầu tháng 11 năm Càn Long thứ 20, bắt đầu có tuyết rơi.

Cái thai của Như Ý cũng đã lớn nhiều, ngày lâm bồn cũng đã dần tới, người cũng dần biếng nhác, thân thể càng lúc càng cồng kềnh, ngạch nương của Như Ý cũng vào cung để ở bên cạnh nàng, mà người trong lục cung ngày đêm đến nói chuyện, quả nhiên cực kỳ náo nhiệt, ngay cả cánh cửa cung cũng phải phá dỡ đi.

Vào một ngày, Giang Dữ Bân đến chẩn mạch cho Như Ý, Như Ý biếng nhác dựa vào trên giường. Giang Dữ Bân nói: "Hài tử trong bụng đều bình an hết thảy, thai tượng của nương nương đang lớn dần cho nên đi đứng phải cẩn thận. Đặc biệt tuyết rơi đã nhiều ngày, đi ra ngoài cũng nên cẩn thận tránh trượt ngã"

Dung Bội mím môi cười nói: "Giang đại nhân đã nói ra hết tâm tư của chúng nô tỳ"

Như Ý vỗ về cái bụng đang hở ra, cười nói: "Bổn cung đã sinh con hai lần rồi, tất nhiên cái gì cũng hiểu được. Ngược lại làm khó Nhị Tâm các khanh nhớ thương, bây giờ hai người các khanh cũng đã có 2 đứa con rồi vậy mà vẫn còn bận tâm bổn cung".

Giang Dữ Bân nói: "Nhị Tâm hầu hạ nương nương gần nửa đời người thì sao không để bụng được chứ ạ? Mấy ngày tuyết rơi này, nàng ấy đi lại không được cho nên không thể tới thỉnh an nương nương, cũng chỉ ở nhà vùi đầu vào làm vài bộ quần áo nhỏ, hi vọng có thể đi vào cung hiến cho tiểu A ca trong bụng nương nương"

Trong điện hoa thủy tiên nở rộ, hơn mười bồn hoa nở thành một đám, lúc này hoa thủy tiên bị hơi nóng trong chậu than thổi qua khiến cho mùi hoa tỏa ra bốn phía, tựa như rượu ngọt khiến người ta cảm thấy nồng say. Như Ý cười dài nói: "Khanh nói là tiểu A ca, Tề thái y cũng nói là tiểu A ca. Chuẩn xác như vậy sao?"

Hải Lan cười nói: "Không chỉ có Thái y nói như vậy mà ngay cả Khâm Thiên Giám cũng mở miệng nói cái thai này của Hoàng hậu nương nương là phúc thai mang điềm lành cực kỳ"

Hãn phi hâm mộ vô hạn, cẩn thận vuốt ve cái bụng của Như Ý, bên trong đôi mắt có lệ quang trong suốt: "Vẫn là Hoàng hậu nương nương có phúc khí, thần thiếp nghĩ đây là Ngũ công chúa đầu thai trở lại"

Như Ý nhìn Hãn phi, bất giác thương hại nên ôn nhu nói: "Muội yên tâm, Lục công chúa còn có thể trở về nữa mà. Bổn cung vào cung nhiều năm cho nên mới có phúc phận có hỉ liên tục như vậy. Muội còn trẻ, phúc báo vẫn còn ở phía sau"

Khuôn mặt Hãn phi chợt lóe lên một tia vui mừng, rồi chợt nghiến răng nói: "Hoàng hậu nương nương nói đúng. Thần thiếp tin sẽ có phúc báo, càng tin có việc báo ứng". Nàng mỉm cười khoái chí nói: "Nghe nói Kim Ngọc Nghiên đang mắc bệnh nguy kịch, xem ra là không còn sống được bao lâu nữa"

Như Ý hơi có chút ngoài ý muốn: "Bệnh nguy kịch sao? Sao bổn cung không biết nhỉ?"

Hải Lan vội nói: "Hoàng hậu nương nương đang có thai thì ai dám nói chuyện xấu như vậy mà làm sao nhiễu cái thanh tĩnh của Hoàng hậu nương nương chứ ạ? Chỉ là thật sự Gia quý phi không còn sống được bao lâu nữa rồi, Hoàng hậu nương nương cũng biết, Lý triều đã đưa một đám nữ nhi trẻ tuổi đến đây, nói là phái hầu hạ cho các cung, kỳ thật bọn họ cũng biết Gia quý phi không còn được nữa cho nên vội vàng đưa người mới đến, bọn họ sợ mất ân sủng mà thôi"

Hãn phi cười lạnh một tiếng: "Du phi tỷ tỷ, cái này muội muội có nghe nói mơ hồ không chỉ có lần này. Lúc Gia quý phi bị thất sủng, Tứ a ca nhập tự, Lý triều có đưa ba bốn nữ nhi đến đây, không phải Hoàng thượng đều ban cho các phủ bối lặc thân vương đó sao? Không chừa bất cứ ai ở lại trong cung"

Như Ý nhẹ nhàng lắc đầu: "Bây giờ lại không như lần trước đó. Lý triều ân cần như vậy, Hoàng thượng cũng không thể chối từ, đêm qua bổn cung có dùng bữa cùng với Hoàng thượng, Hoàng thượng có nói đã lưu lại một vị Tống thị và phong thành quý nhân. Nghe nói cũng là con gái của quý tộc, vẫn là Thế tử Lý triều tự mình lựa chọn mỹ nhân, ít ngày nữa Tống quý nhân sẽ tiến cung. Như vậy cũng bảo toàn được thể diện Lý triều, cũng khiến cho bọn họ thôi bất an"

Hãn phi bĩu môi khinh thường: "Lý triều cũng quá nóng vội, Gia quý phi còn chưa chết mà lại đưa người mới đến sớm như vậy"

Như Ý dựa vào chiếc gối mềm thơm mùi hoa ở sau lưng, trầm ngâm nói: "Gia quý phi bị bệnh đến như vậy, Hoàng thượng có thăm nàng ta không?"

"Hoàng thượng bận rộn triều chính, cũng không rãnh rỗi đến thăm". Hãn phi cười thống khoái, hai gò má ửng đỏ: "Từ lúc Tứ a ca nhập tự, Hoàng thươngj chưa thăm Gia quý phi lần nào. Huống chi vị chủ vị Vĩnh Thọ cung kia lại có thai, ngoại trừ làm bạn với nương nương thì Hoàng thượng cũng thường thăm nàng ta"

Hãn phi muốn ám chỉ Vĩnh Thọ cung Lệnh phi Yến Uyển, nhiều năm ân sủng, rốt cuộc vào tháng 11, thái y cũng nói nàng có hỉ mạch, nàng mừng rỡ như điên, ngay cả Hoàng đế cũng phá lệ yêu thương. Hải Lan than nhẹ một tiếng: "Từ lúc nương nương có thai thì Hoàng thượng triệu hạnh Lệnh phi nhiều nhất cho nên có thai cũng là điều dễ hiểu"

Hãn phi nói: "Lệnh phi xuất thân nghèo hèn cho nên luôn bị Gia quý phi làm nhục khi dễ, nay Gia quý phi bị lạnh nhạt, nàng ta lại vô cùng đắc ý, đúng là phong thủy luân chuyển"

Như Ý mỉm cười nhợt nhạt, biếng nhác nói: "Gia quý phi rơi vào thảm cảnh hôm nay cũng là nhờ a mã của muội muội"

Hãn phi nghiến răng, tươi cười thống khoái: "Nàng ta lấy đi tính mạng ái nữ của thần thiếp thì nàng ta rơi vào thảm cảnh như thế cũng là báo ứng! Cũng là do nàng ta và sứ thần Lý triều mộng tâm hồ đồ. A mã thần thiếp ở trong triều làm quan nhiều năm, môn sinh bạn cũ đều có, chỉ thoáng đi qua chỗ của sứ thần Lý triều nói một câu: "Tứ a ca nên làm con nuôi của Hiếu Hiền hoàng hậu" thì người đó liền đi nói với Hoàng thượng mà không biết được tính tình Hoàng thượng"

"Muội làm vô cùng tốt". Như Ý khen ngợi rồi có chút suy nghĩ nói: "Trong cung có ai đi thăm Gia quý phi không?"

Hải Lan thấy Như Ý để ý cho nên liền nói: "Hoàng hậu nương nương cũng biết nhân duyên của Gia quý phi ở trong cung rồi đó. Bây giờ nàng ta rơi vào tình cảnh như vậy, Tứ a ca cũng bị đưa ra ngoài cho nên cũng không có ai muốn đến gần nàng ta"

Hãn phi oán hận mắng một cái: "Tự làm bậy, không thể sống!"

Sóng mắt Như Ý uyển chuyển, nhìn Giang Dữ Bân một chút: "Thật sự Gia quý phi không được nữa sao?"

Giang Dữ Bân nói: "Vi thần đã xem qua bệnh án của Gia quý phi, chỉ sợ Gia quý phi còn sống được vài ngày thôi ạ"

Như Ý vỗ vễ mái tóc hơi xõa tung, biếng nhác nói: "Tuy rằng mọi người trong cung đều không thích Gia quý phi nhưng bổn cung là Hoàng hậu, không thể không đi thăm được, có gì cũng phải hỏi cho rõ ràng. Chuẩn bị liễn kiệu"

Nguyên lai Khải Tường cung là nơi ở gần Hoàng đế nhất, có thể thấy được Kim Ngọc Nghiên nhiều năm yêu sủng ân quyến nhưng mà giờ chỉ có cách một bước nhưng lại không chịu tới thăm.

Như Ý vỗ về tay Dung Bội rồi cẩn thận bước tới, lúc Như Ý bước vào thì bên trong Khải Tường cung ám hôi vô cùng, ánh mặt trời cũng không thể chiếu vào bên trong. Như Ý nhắm mắt lại một chút, cố gắng thích ứng cái hôi ám trong phòng, nàng mở mắt ra bất giác có chút kinh ngạc khi thấy những gia cụ mạ vàng, châu ngọc bài trí, sa liêm la trường đều không chút nào sáng rọi. Dường như cả tòa cung điện kim bích huy hoàng này cũng cùng ảm đạm theo chủ nhân của nó.

Tuy rằng Như Ý cực hận Ngọc Nghiên nhưng khi thấy nơi này thê hoang như vậy, nàng cũng có chút kinh hãi. Nàng vươn tay, ngón tay khẽ vuốt cái ghế ngồi, trên chiếc ghế được phủ một tầng bụi hôi thật dày. Như Ý nhịn không được mà ho sặc sụa hai tiếng, Dung Bội vội lấy chiếc khăn tay thay nàng chà lau, rồi quát: "Người đâu cả rồi?"

Lúc này mới có cung nhân hoảng sợ chạy vào, giống như là đang ở nơi nào nhàn hạ sưởi ấm cho nên khuôn mặt đều đỏ bừng. Dung Bội thấy có người đến, càng nổi giận quát: "To gan! Các ngươi hầu hạ quý phi như vậy sao?"

Đám cung nhân sợ hãi quỳ gối, dập đầu nói: "Hoàng hậu nương nương thứ tội, Dung cô cô thứ tội. Không phải đám nô tài không hầu hạ chu đáo mà từ lúc quý phi nương nương bị bệnh thì đều không cho các nô tài quét tước dọn dẹp trong điện ạ"

Dung Bội nhíu mày, nghiêm khắc nói: "Làm càn! Qúy phi nương nương mắc bệnh hồ đồ, các ngươi cũng dám hồ đồ theo luôn sao? Rõ ràng các ngươi khi dễ quý phi bị bệnh mà tùy ý nhàn hạ. Đưa các ngươi đến Thận Hình tư nhận 50 đại côn, xem các ngươi còn dám coi rẻ quý phi hay không"

Đám cung nhân không chịu nổi khẩu khí của Dung Bội như vậy cho nên liên tục dập đầu thật mạnh nói: "Dung cô cô tha mạng, Dung cô cô tha mạng, đám nô tài không dám ạ"

Như Ý nghe phiền lòng, liền xua tay nói: "Các ngươi đều ở đây cầu xin tha mạng thì còn ai ở trong hầu hạ quý phi nữa chứ?"

Đám cung nhân đều nhìn nhau, chỉ có Lệ Tâm là cung nữ hầu hạ Kim Ngọc Nghiên từ thời còn ở Vương phủ cho nên có chút thể diện, liền đánh bạo nói: "Qúy phi nương nương không cho bọn nô tài hầu hạ bên cạnh, đều đuổi ra ngoài hết ạ"

Như Ý lấy chiếc khăn tay để lên đầu mũi, không kiên nhẫn nói: "Qúy phi bị bệnh, chỉ là nhất thời mê sảng, các ngươi cũng chịu nghe theo sao?"

Lệ Tâm sợ tới mức mặt mũi trắng bệch: "Hoàng hậu nương nương thứ tội, không phải nô tỳ lớn mật không hầu hạ mà là mỗi khi có ai vào hầu hạ thì quý phi nương nương đều nổi giận, nói đám nô tài tới chế giễu quý phi nương nương cho nên quý phi không triệu hồi đám nô tài, cũng không muốn có ai bên cạnh cả ạ"

Đang nhốn nháo thì nghe được một tiếng gọi mỏng manh ở bên trong: "Ai ở bên ngoài vậy?"

Như Ý lập tức nghe thấy, liền khoát tay chặn lại nói: "Các ngươi ra ngoài hết đi!"

Đám cung nhân lập tức lui ra bên ngoài, Dung Bội đỡ tay Như Ý chậm rãi đi vào. Bên trong tẩm điện càng thêm hôn ám không chịu nổi, Như Ý nhìn thấy đóa hoa cúc trong chiếc bình đã héo rũ hoàn toàn, lại có loại nước đen bên trong hoa cúc nhỏ giọt xuống đất. Như Ý cảm thấy có chút ghê tởm, liền quay đầu đi không muốn nhìn. Dung Bội thay nàng đi tìm một cái ghế để cho Như Ý ngồi nhưng tìm mãi mà không thấy có cái ghế nào sạch sẽ cho nên đành phải nhẫn nại chọn một cái có thể coi được một chút, rồi sau đó lại dùng khăn tay lau chùi, lại trải một chiếc khăn tay sạch sẽ khác, thỉnh Như Ý ngồi xuống.

Ngọc Nghiên chống đỡ thân mình, phảng phất nhìn thật lâu mới nhận ra ai đang ở trước mặt, nàng nở nụ cười: "Hóa ra là Hoàng hậu". Tiếng cười kia vang trong đêm tối khiến người ta cảm thấy rợn tóc gáy. Nàng thấy Như Ý cũng không đứng dậy hành lễ, cũng chỉ miễn cưỡng ngồi trên giường mà nhìn chằm chằm vào cái bụng Như Ý nói: "Bụng Hoàng hậu nương nương đã lớn như vậy thì sao có đại giá quang lâm, bước đến cái nơi xui xẻo như Khải Tường cung này vậy?"

Như Ý thản nhiên nói: "Nghe nói cô bị bệnh cho nên mới đến đây thăm cô một chút. Có khỏe chút nào không?"

Ngọc Nghiên chỉ còn một thân khô gầy, vẻ mặt chây lười, cũng không chải đầu, giọng nói mệt mỏi biếng nhác kèm theo một tia ác độc bén nhọn: "Bị bệnh nên không thỉnh an được, cũng không có trà nước ngon để đãi nương nương, thôi thì cứ ngồi không vậy. Cô đúng là quý nhân có phúc có thọ, hại người khác nhưng lại không tổn hại đến phúc khí của mình, đừng dính cái ám khí của người bệnh như ta, nếu nó dính vào cô thì đuổi cũng không được đâu"

Dung Bội nghe Ngọc Nghiên nói chuyện bất kính như vậy, ngay cả xưng hô cũng không có cho nên liền có chút nổi giận nhưng nàng thấy Như Ý chỉ an nhiên ngắm nhìn cho nên nàng cũng chỉ nhẫn nhịn oán giận mà ngồi yên một bên.

Như Ý ngồi gần đầu giường Ngọc Nghiên, đầu mũi rõ ràng ngửi được cái mùi trên người Ngọc Nghiên. Đó là cái mùi của người bệnh nặng, dường như là mùi sắp thối rữa da thịt, giống như mùi hoa tàn. Ngọc Nghiên lâu rồi chưa rửa mặt chải đầu nhưng cũng không biết lần cuối là khi nào, Như Ý theo bản năng lấy chiếc khăn tay che cái mũi lại, bỗng nhiên nàng nhìn thấy tẩm y của Ngọc Nghiên, cổ tay áo đều đã bung tơ sợi ra ngoài, bung nát giống như bị con gì cắn xé. Như Ý mắt lạnh nhìn nói: "Từ trước đến nay cô đều yêu nhất sạch sẽ, sao lại thành bộ dạng này vậy?"

Ngọc Nghiên mở to hai mắt nhìn nàng, miễn cưỡng nói: "Sạch sẽ làm gì cơ chứ, khi xuống dưới đất thì ai ai cũng đều giống nhau"

Như Ý nói: "Cho dù có bị bệnh thì cũng nên cho thái y chữa trị, cũng cho cung nhân dọn dẹp. Cần gì phải sỉ nhục chính mình như vậy?"

Toàn thân Ngọc Nghiên gầy yếu, dường như chỉ còn một tấm da bám vào cái xương cốt gầy yếu lởm chởm, mới nhìn sơ qua thì giống như một bộ khung xương. Cổ tay áo để lộ ra cánh tay, cánh tay khô kiệt, gân xanh nổi lên như giun đất. Như Ý mơ hồ còn nhớ rõ lúc Ngọc Nghiên mới bước vào phủ, trắng, mượt mà giống như dùng nhân sâm chà rửa. Cho dù năm tháng có trôi qua, cái anh nhi non nớt lúc đó cũng dần biến mất nhưng gương mặt nàng càng ngày càng đẹp đẽ, cách đây không lâu, cánh tay Ngọc Nghiên vẫn còn trắng nõn, từng chuỗi Linh Lung Thất Bảo kim xuyến buộc trên cổ tay đều sáng rõ quyến rũ như tiếng cười của nàng.

Ngọc Nghiên thấy Như Ý đang nhìn mình cho nên cười lạnh liên tục: "Hoàng hậu nương nương cần gì phải hư tình giả ý như vậy chứ? Là ta tự sỉ nhục chính mình sao? Ai ở trong cung cũng biết chính miệng Hoàng thượng đã nói, nói ở trước mặt cô, ta bất quá cũng chỉ là một kiện cống phẩm. Một kiến cống phẩm, muốn ném thì ném, muốn dẫm nát thì dẫm nát, còn có cái gì đâu nữa"

Ngọc Nghiên là người bệnh đến mức thân thể đã hư hỏng, nàng nói vài câu là liền thở hổn hển từng ngụm. Đầu của nàng lung lay khiến mái tóc chạm vào mu bàn tay Như Ý, thiếu chút nữa là mái tóc chạm vào người Như Ý. Ở trong chốn hậu cung này, Ngọc Nghiên là người có mái tóc đẹp nhất, nàng cũng cực kỳ yêu quý, mỗi ngày đều phải dùng nhân sâm để gội đầu, quả nhiên là mái tóc luôn bóng loáng, tựa như mây xanh uốn lượn, ngay cả bộ y phục bằng tơ lụa cũng không trơn bóng bằng. Nhưng mà giờ phút này, mái tóc của nàng như những chiếc lá mùa thu, không còn sinh khí nữa.

Như Ý thấy Ngọc Nghiên như vậy, tuy rằng trong lòng tràn đầy ghét hận nhưng cũng không khỏi có chút thương cảm, nàng chỉ phải nói: "Hoàng thượng nổi giận, nhất thời chỉ nói như vậy thôi. Nếu cô cứ để trong lòng thì là do cô không hiểu chuyện mà thôi"

"Không hiểu chuyện sao?" Ngọc Nghiên nở một nụ cười thê lương: "Cả đời này của ta, tự cho là lấy thân phận tôn nữ Triều Tiên nhập thị vào gia phả Hoàng gia, tự cho là gia tộc vương thất vinh diệu. Vì điều đó mà ta mạnh mẽ cả đời, tranh đấu cả đời, rốt cuộc cũng giành được ngôi vị quý phi vinh diệu, lại sinh được Hoàng tử để dựa vào. Kết quả thì sao chứ? Rốt cuộc cũng bị người khác nói: "Chỉ là một kiện cống phẩm, con của cô há có thể đảm nhận trọng trách xã tắc sao?"". Ngọc Nghiên cười lạnh ha ha, bi thương ngẩng đầu lên: "Tất cả thể diện tôn nghiêm của ta đều bị chôn vùi thì cũng không sao nhưng mà ngay cả các con của ta cũng đều trở thành hài tử cống phẩm, còn làm ảnh hưởng đến cả đời chúng nó"

Như Ý thấy thần sắc bi thương của Ngọc Nghiên như thế, bất giác trong lòng tràn đầy phẫn hận dấy lên một chút lưu luyến: "Rốt cuộc các Hoàng tử cũng là con của Hoàng thượng sinh ra, tuy rằng Hoàng thượng nhất thời nổi giận mà nói như vậy nhưng mà Hoàng thượng vẫn còn yêu thương như thường"

"Yêu thương sao?" Ngọc Nghiên trợn mắt trừng trừng, cái khuôn mặt khô gầy càng phát ra vẻ dữ tợn đáng sợ: "Hoàng hậu, cô cũng là nữ nhân, chắc chắn cô hiểu rõ hơn ta cái đạo lý mẹ nhờ con quý, con nhờ mẹ quý! Lúc Khang Hi gia còn tại thế, Bát a ca nhận xưng là Hiền vương, lại được các đại thần trong triều đề cử trở thành Thái tử. Kết quả là gì? Khang Hi gia lấy một câu nói: "Con trai của tiện tỳ Tân giả khố" để triệt tiêu mất cái tiền đồ của Bát a ca. Cũng đúng thôi, mẫu thân của Bát a ca chính là tiện tỳ Tân giả khố, đê tiện nhất trong cái đê tiện nhưng mà đê tiện cũng tốt, còn không phải tự Hoàng đế tuyển chọn nữ nhân sao? Ta theo Hoàng thượng cả đời, kết quả cuối cùng còn hại đứa con của mình, khiến cho vương thất Lý triều hổ thẹn! Ta sống chờ mong cái cô phụ như vậy thì còn có ý nghĩa gì nữa chứ?"

Như Ý im lặng một lát: "Đúng, không còn ý nghĩa gì nữa. Tâm cô đã chết, tâm mẫu tộc cô cũng đã chết. Hôm nay bổn cung đặc biệt đến nói cho cô một chuyện vui, vài ngày trước đó, Lý triều có lựa chọn một đám nữ tử trẻ tuổi để đưa vào cung, muốn hiến cho Hoàng thượng yêu sủng. Hình như những nữ tử này năm nay cũng được hai mấy tuổi thì phải".

Nàng đột nhiên cười to: "Chỉ là cũng chúc mừng cô, Hoàng thượng vì thịnh tình cho nên không thể chối từ, cũng đã tuyển chọn được một vị Tống thị tấn phong thành quý nhân, nghe nói là do Thế tử Lý triều tự tay tuyển chọn trong hàng vạn mỹ nhân, cũng tuyển chọn giống như cô vậy, mấy ngày sau sẽ tiến cung, có người cùng quê hương làm bạn, chắc chắn cô sẽ không cảm thấy tịch mịch như vậy đâu. Nếu đã tuyển chọn trong ngàn vạn mỹ nhân thì chắc có lẽ nhan sắc cũng không thua kém cô, chỉ là bổn cung mắt lạnh nhìn thấy, nếu nàng ta đi lại con đường cũ của cô thì cho dù có xinh đẹp thì cũng chẳng có kết cục tốt đẹp gì"

Ngọc Nghiên lẳng lặng nằm nghe, khi nghe được câu này, lồng ngực của nàng kịch liệt đập phập phồng, giống như sóng biển cuồn cuộn sôi trào: "Ta biết các cô đều xem thường ta, xem thường ta đã hơn 40 tuổi mà vẫn còn tô sơn điểm phấn cả ngày, mặc y phục màu đỏ, không chịu già đi. Xem thường ta a dua liều mạng lấy lòng Hoàng thượng"

Thân thể Ngọc Nghiên run mạnh lên, tiếng nói càng lúc càng thê lương: "Nhưng mà bọn họ dựa vào cái gì? Dựa vào cái gì mà chán ghét ta như vậy! Cả đời này của ta đều vì chính mình, vì con ta, và quan trọng hết đều là vì Lý triều. Vì mẫu tộc ta, vì cái lời nhắc nhở trước khi ta gả đến nơi này! Từ khi ta rời khỏi mảnh đất Lý triều, tâm của ta chưa bao giờ thay đổi! Nhưng mà ta còn chưa chết thì sao bọn họ cứ xem như ta đã chết, lại gấp gáp đưa người mới đến cơ chứ? Là bọn họ sợ ta làm ảnh hưởng đến cái vinh hoa phú quý của bọn họ sao?"

Như Ý nhìn chằm chằm vào Ngọc Nghiên, không chịu bỏ qua mà đến gần nói: "Tâm của cô không thay đổi, mẫu tộc của cô cũng vậy! Nếu cô hữu dụng, tất nhiên đối với cô mọi chuyện đều để bụng; một khi vô dụng thì không còn ai để ý đến cô nữa. Bổn cung nói cho cô nghe một câu, đều do cô si tâm vọng tưởng. Hôm nay Hoàng thượng nhận được bức thư của Thế tử Lý triều, nói cô không phải là người Lý triều, mà là vợ chính thất của gia tộc Kim thị không biết ở đâu nhặt được một bé gái là cô, còn nói không rõ rốt cuộc cô là người Lý triều hay là người Hán nữa. Cho nên đối với Lý triều, cô cũng chẳng là gì cả, vậy mà vì bọn họ, cô liều mạng tính kế với người khác để làm gì?"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện