Chương 29

Hậu Khanh nhìn thấy huyết chú đan, trong miệng phát ra tiếng cười quỷ dị. Móng vuốt xương xẩu của hắn ta vươn dài ra, trước mắt chỉ muốn lấy được huyết chú đan.

Tay Mẫn Kỳ có chút run rẩy, trái tim hưng phấn đập liên hồi, vì thắng lợi đang sắp đến mà có chút quên đi tất cả.

Một chiếc phi đao lao vụt tới, nhanh như chớp đâm vào cánh tay cầm hộp của Mẫn Kỳ. Mẫn Kỳ không phòng bị, kêu lên một tiếng thảm thiết, chiếc hộp trên tay rơi xuống đất. Biến cố này đổi lại là một tiếng rống thống thiết của Hậu Khanh. Ở phía sau hắn, Huyền Thiên Ngọc Nữ và các phán quan cũng đã đuổi đến, mọi người lại lần nữa cùng nhau tấn công.

Mẫn Kỳ không để ý đến vết thương trên cánh tay, nhanh chóng quỳ xuống nhặt bốn quả huyết chú đan. Tư Mã Cần chạy đến gần, phi thân nhào về phía hắn ta, hai người quần nhau thành một khối.

Lúc này Chúc Tiểu Tiểu cũng chạy lên đến tầng ba mươi. Nhìn thấy Tư Mã Cần dưới kia và đám người Smile trên này đều đang ở tình thế nguy cấp, nhất thời ngẩn ra, không biết nên giúp bên nào trước.

Sư huynh muội Huyền Thiên Ngọc Nữ, các phán quan và Hắc Bạch Vô Thường, mười người hợp lại cùng đánh nhau với Hậu Khanh cũng không chiếm được chút lợi thế nào, không chỉ bởi vì chỗ này chật hẹp, người nhiều trái lại không tiện thi triển tấn công, càng bởi vì hai lần lúc trước không thể đâm vào được kết giới bảo vệ cơ thể của Hậu Khanh. Năng lượng của hắn ta tuy không đạt đến đỉnh, nhưng cũng đủ khiến những người này không tấn công vào được.

Hậu Khanh trong lúc giao tranh kịch liệt, tóc dài cuốn lại, lấy được một quả huyết chú đan vào lòng bàn tay, cặp mắt đỏ máu của hắn ta vì hưng phấn mà rõ ràng càng lúc càng đỏ hơn. Mọi người vừa thấy liền hoảng hồn, nếu để hắn ta nuốt được huyết chú đan, chỉ sợ kết giới của Huyền Thiên Ngọc Nữ cũng ngăn không nổi hắn ta nữa. Đến khi đó để mặc cho hắn ta chạy ra ngoài, e rằng nhân gian sẽ thành cục diện xác khô ở khắp nơi.

Hai người đệ tử của Huyền Thiên phái nhanh chóng nhào đến, bị Hậu Khanh đưa ngang móng vuốt quét ngã. Mắt nhìn thấy hắn ta nâng tay muốn nhét huyết chú đan kia vào miệng, Happy, Smile cùng vung tỏa liên ra, cuốn lấy cánh tay hắn ta kéo ra sau, nhưng lại bị hắn ta giơ tay vung một cái đập vào tường. Thôi phán quan giương côn lao tới, mũi côn biến thành bút hình nón nhọn đâm thẳng vào yết hầu Hậu Khanh, nhưng còn cách khoảng năm mươi centimet nữa thì bị kết giới bảo vệ cơ thể hắn ta ngăn lại. Huyền Thiên Ngọc Nữ duỗi thanh kiếm dài, chém vào cánh tay cầm huyết đan của Hậu Khanh.

Chúc Tiểu Tiểu ở bên cạnh quan sát một hồi lâu cũng nhìn không ra được sơ hở của hắn ta. Lúc này cô nhiệt huyết dâng trào, toàn lực xung kích nhảy lên trên tường, mượn lực nhảy, vút lên cao đâm một kiếm vào Hậu Khanh kia.

Vào khoảnh khắc này, khi tất cả mọi người đang cùng lúc hành động, lưỡi kiếm dài của Huyền Thiên Ngọc Nữ “tang” một tiếng bị chắn lại ở ngoài kết giới bảo vệ cơ thể, mà lưỡi kiếm kia của Chúc Tiểu Tiểu ở bên cạnh cô ta lại trực tiếp đâm xuống, “vút” một cái chém đứt cánh tay của Hậu Khanh.

Hậu Khanh quá bất ngờ, hắn ta đau đớn rống lên thảm thiết, cánh tay còn lại quét tới phía Chúc Tiểu Tiểu. Thôi phán quan cầm chắc cây côn xoay ngang ra, vững chãi thay Chúc Tiểu Tiểu chống đỡ chiêu này. Huyền Thiên Ngọc Nữ một tay đập vào Hậu Khanh, hét về phía Tiểu Tiểu: “Đâm vào yết hầu hắn!”.

Happy, Smile phấn chấn tinh thần, lại thi triển tỏa liên kéo giữ Hậu Khanh. Chúc Tiểu Tiểu dùng hết khí thế, phi thân lao đến, cánh tay đẩy kiếm đâm thẳng, thoáng cái đã đâm trúng mục tiêu.

Tất cả dường như đều dừng lại.

Khói nồng tản đi, Hậu Khanh cứng đờ đứng yên tại chỗ, Chúc Tiểu Tiểu thở dốc một hơi, rút kiếm ra, huyết dịch màu đen phun trào, bắn đầy lên người cô. Tiểu Tiểu như không có cảm giác gì, chỉ nhìn lên khuôn mặt khô gầy xanh đậm kia của Hậu Khanh, ánh mắt đỏ máu đang nhìn cô, cứ nhìn mãi.

Sau đó, hắn ta đổ rầm xuống.

Huyền Thiên Ngọc Nữ lấy ra một chiếc hộp ngũ trận đồ phong ấn, niệm chú trong miệng, tay bày ra chỉ quyết, đem Hậu Khanh kia hóa làm khói nồng thu lại toàn bộ vào trong chiếc hộp.

Chúc Tiểu Tiểu đứng không vững nữa, chân mềm nhũn ra ngồi phịch xuống đất, nhất thời chỉ cảm thấy cánh tay và phần bụng bị thương lúc trước toàn bộ đều cảm thấy đau đớn. Tay cô vẫn cứ run run, đâm kiếm vào yết hầu một người chân thực như thế, thật sự là việc đáng sợ quá mức. Dạ dày của cô co thắt, cổ họng nghẹn càng khó chịu.

Mẫn Kỳ ở bên cạnh nhìn thấy biến cố này, chịu sự đả kích quá lớn, anh ta cuối cùng bị Tư Mã Cần ấn nằm trên mặt đất, bị vặn ngược tay ra sau rồi còng lại. Mẫn Kỳ không ngừng vùng vẫy, nhìn Chúc Tiểu Tiểu, lớn tiếng hỏi: “Cô là ai? Cô rốt cuộc là ai?”.

Tư Mã Cần đá cho anh ta một cái, dùng sức lôi anh ta đi. Huyền Thiên Ngọc Nữ tìm kiếm lục soát khắp nơi xung quanh một lượt, xác nhận không bỏ sót chút gì.

Smile đi đến đỡ Chúc Tiểu Tiểu dậy, luôn miệng hỏi cô bị thương ở đâu. Tiểu Tiểu lắc đầu. Vào lúc này, cô chỉ muốn được nói chuyện tử tế với Boss, cô giết ma rồi, cô muốn bảo cho anh, cô chỉ muốn được nói chuyện cùng với anh.

Smile đỡ cô đi vào thang máy, Huyền Thiên Ngọc Nữ ở phía sau gọi lại: “Heo Con, bây giờ muội đã hiểu rồi phải không? Muội chính vì sự nghiệp phục ma mà sinh ra, đừng để cái gọi là tình yêu làm mê muội”.

Chúc Tiểu Tiểu quay người lại nghiêm túc nhìn cô ta, trả lời: “Tôi chỉ biết một điều, nếu như không có chúng tôi, những người của Diêm Vương nhất phái mà cô khinh bỉ, muốn thu phục yêu vật kia, chắc chắn không thể dựa vào bản lĩnh của các cô”.

Huyền Thiên Ngọc Nữ bị lời này của cô làm cho sững lại, còn chưa kịp thay đổi sắc mặt, Chúc Tiểu Tiểu đã cùng với bọn Smile bước vào thang máy rồi.

Công việc thu dọn tàn cục sau đó, Chúc Tiểu Tiểu không hỏi qua nữa, cô được đưa về công ty kiểm tra vết thương trên người. Tiểu Tiểu bị một đá rất nặng của Mẫn Kỳ, nhưng cũng may không gây ra nội thương. Chỉ có điều cánh tay và phần bụng của cô sẽ bị đau và tím mất mấy ngày. Chúc Tiểu Tiểu kiểm tra xong, nhanh chóng đi tìm Ray hỏi: “Có tin tức gì của Boss không?”.

“Có, nghe nói bọn họ thu phục được một ma thần lớn.”

Tiểu Tiểu nghe thế, vui mừng ra ngoài gọi điện cho Nghiêm Lạc nhưng vẫn thấy trạng thái tắt máy. Tiểu Tiểu quay lại hỏi: “Tại sao Boss vẫn tắt máy, anh ấy còn nói gì với anh nữa?”.

“Tôi không trực tiếp liên lạc với Boss, tình hình là do tổ làm việc bên đó thông báo.” Ray nhìn bộ mặt khổ não của Tiểu Tiểu, không kìm được thở dài: “Tiểu Tiểu, cô mệt rồi, cả một đêm không ngủ, cô nên nghỉ ngơi đi. Mau ăn chút gì, rồi quay về nhà ngủ bù. Cô đợt này mấy lần ra ngoài làm nhiệm vụ, có ba ngày nghỉ bù, cô nghỉ ngơi cho tốt đi, đợi cô đến làm, lại có thể nhìn thấy khuôn mặt lạnh như núi băng kia của Boss. Đừng lo lắng cho anh ấy, bọn họ đánh thắng trận rồi, chuẩn bị khải hoàn quay về đó”.

“Ừm.” Chúc Tiểu Tiểu vẫn còn cảm thấy buồn bã không vui, công việc của Boss bên kia nếu thuận lợi như vậy, vì sao không mở điện thoại chứ?

Cô ngồi ở vị trí làm việc nghĩ cả hồi lâu, không nhịn được mở máy tính ra tìm vào nhật ký phân công công việc, nhìn thấy tên của tổ hàng ma Boss đưa đi, tìm ra được khách sạn bọn họ ở.

Chúc Tiểu Tiểu nhanh chóng gọi điện đặt vé chuyến bay sớm nhất, cô gửi Bát Bát cho Smile chăm sóc, nói mình muốn nghỉ ngơi mấy ngày, sau đó đeo ba lô lên, gọi một chiếc taxi chạy ra sân bay.

Trên đoạn đường, Tiểu Tiểu chẳng để ý đến cơn đau trên cánh tay và bụng, cũng chẳng cảm thấy đói, hoàn toàn không hứng thú với đồ ăn trên máy bay. Cô chỉ cảm thấy đầy một bụng lời muốn nói với Boss, nhưng cô lại không biết mình phải nói cái gì. Cô ngẫm nghĩ, suy xét cẩn thận, chỉ nghĩ tới chuyện làm sao để Boss mời cô ăn một bữa sang trọng. Cô vẫn chưa thể nói với Boss rằng cô nhớ anh, nếu không nhất định anh sẽ đắc ý.

Đúng rồi, cô chỉ nên nói cô đi nghỉ, vừa hay lại đến thành phố C, trùng hợp lại ở cùng khách sạn thế này. Nhưng lý do đó có phải quá khô cứng không? Chúc Tiểu Tiểu ngẫm nghĩ, lại thấy vui vui.

Cứng thì cứng, kệ anh chứ, dù gì cô cũng đến rồi. Ai bảo anh không nhận điện thoại, còn tắt cả máy. Cô muốn phạt anh mời cô ăn cơm, cô không mang theo quần áo, nhất định phải bắt anh đưa cô đi dạo phố mua quần áo. Còn nữa, vé máy bay cũng phải giúp cô thanh toán.

Cô tính toán trên cả đoạn đường, phải nói với Boss những gì, muốn anh cùng cô làm những chuyện gì. Cô chẳng để tâm đến tính tùy tiện của mình, cũng không nghĩ xem mình làm thế này có phải là hơi quá khích, không cân nhắc hậu quả không, trong đầu óc cô bây giờ chỉ toàn Boss là Boss.

Càng lúc càng đến gần anh rồi, cô càng nghĩ lại càng chờ mong, tim cô đập mạnh hơn, chỉ mong cho máy bay nhanh hạ cánh, nhanh nhanh hạ cánh!

Chúc Tiểu Tiểu vừa xuống máy bay liền chạy đến khách sạn Khải Thái nơi Boss ở. Trong đại sảnh của khách sạn, mười mấy hàng ma sư đang ngồi ở khu vực nghỉ ngơi vừa nghỉ vừa đợi lệnh. Bọn họ nhìn thấy Chúc Tiểu Tiểu thì đều kinh ngạc: “Sao cô cũng đến đây?”.

“Boss ở đâu?”

Mấy người nhìn nhau: “Chắc là phòng 1815”.

Chúc Tiểu Tiểu không hề do dự, chạy thẳng lên tầng mười tám. Ở trong thang máy, cô nhìn những con số tầng lầu nhảy nhót, lòng vừa căng thẳng vừa hưng phấn, lát nữa gặp mặt câu đầu tiên phải nói gì đây? Hay là, chẳng nói gì cả, đợi anh nói trước. Ừm, để xem anh phản ứng thế nào rồi sẽ tùy cơ ứng biến. Dù gì nhiệm vụ ở đây cũng gần như kết thúc rồi, việc cô tới chắc cũng không gây thêm phiền phức gì. Cô nhất định phải ì ra không đi, cứ xài hết ba ngày nghỉ rồi hẵng nói.

Chúc Tiểu Tiểu rất may mắn, lên đến tầng mười tám thì nghe thấy giọng nói của Tất Mặc Kỳ. Cô bịt miệng lại len lén cười, ở góc rẽ hành lang thò đầu ra thăm dò. Tất Mặc Kỳ đang cau mày đứng một mình gọi điện, Chúc Tiểu Tiểu thấp thoáng nghe thấy anh nói: “Được, các cậu ở yên đó, đừng manh động, tôi lập tức đưa người qua”.

Chúc Tiểu Tiểu đang đoán xem đầu dây điện thoại bên kia có phải là Boss không, Tất Mặc Kỳ đã phát hiện ra cô, anh kinh ngạc sải bước đến: “Heo Con! Sao cô lại ở đây?”.

“Tôi đến tìm Boss.” Đến nghỉ dưỡng thực sự có chút chẳng đáng tin, Chúc Tiểu Tiểu cuối cùng vẫn không nói như vậy được, chỉ đành thú thật với Mặc Kỳ. Cô hỏi: “Boss ở đâu?”.

A Mặc ngẩn ra, cúi đầu xuống, nói: “Nghiêm Lạc bị thương, nhưng không có gì đáng lo nữa, bây giờ đang nghỉ ngơi trong phòng”.

“Bị thương?” Chúc Tiểu Tiểu căng thẳng: “Có nghiêm trọng không? Có cần phải đi bệnh viện không? Chẳng trách anh ấy không nhận điện thoại, tôi có thể vào thăm anh ấy không?”.

A Mặc có chút khó xử: “Chúng tôi vừa mới giúp anh ấy vận công trị thương, bây giờ anh ấy còn chưa có ý thức, nhưng mà đã không sao rồi, ngủ hai ngày là có thể tỉnh lại, cô đừng lo lắng”.

“Tôi sẽ không làm phiền anh ấy nghỉ ngơi, tôi chỉ muốn nhìn anh ấy thôi, thật đó, tôi sẽ không làm ồn đến anh ấy, tôi còn có thể ở bên cạnh chăm sóc anh ấy, cho tôi đi thăm anh ấy nhé.” Tiểu Tiểu vô cùng sốt ruột, chẳng trách trái tim cô thấp thỏm cả ngày làm thế nào cũng không yên tâm được, hóa ra anh thật sự bị thương. Cô tóm lấy cánh tay A Mặc cầu xin, nhất định muốn gặp Boss.

Tất Mặc Kỳ bị giày vò chẳng biết làm thế nào, chỉ đành đưa cô đến phòng, mở cửa để cô vào trong. Căn phòng này vô cùng hào hoa, có một phòng khách rất lớn, rẽ vào trong mới là phòng ngủ. Tất Mặc Kỳ đến trước cửa phòng ngủ, trong chốc lát đứng sững lại. Chúc Tiểu Tiểu sớm đã không đợi được nữa, thò đầu qua bên cạnh anh nhìn vào trong.

Trên chiếc giường lớn ở trong phòng, Nghiêm Lạc đang nằm không một mảnh vải che thân. Một mỹ nữ tóc xoăn đang cầm khăn mặt nhẹ nhàng lau thân thể cho anh. Mỹ nữ đó nhìn thấy Chúc Tiểu Tiểu và Tất Mặc Kỳ, “ối” lên một tiếng duỗi tay kéo chăn lại che đi phần từ eo trở xuống của Nghiêm Lạc.

“A Mặc, sao anh đã quay về rồi, không phải là đi làm việc sao? Còn đưa một cô gái tới đây, phi lễ vật thị[1], có biết hay không?” Ngữ khí của cô gái kia cho thấy cô ta rõ ràng vô cùng thân thuộc với A Mặc, đương nhiên căn cứ theo tình hình trước mắt mà nói cô ta đối với Nghiêm Lạc chắc chắn cũng chẳng xa lạ gì.

[1] Lời của Khổng Tử, ý nghĩa là: Không nhìn những thứ không hợp lễ.

Tất Mặc Kỳ hít một hơi, không dám nhìn biểu cảm của Chúc Tiểu Tiểu, chỉ muốn nói chút gì đó làm sáng tỏ sự việc: “Hồ Dĩnh, tôi chẳng phải bảo cô không cần quan tâm anh ấy sao? Kệ anh ấy ngủ hai ngày là được”.

“Anh ấy khắp người đều là bùn đất, vừa rồi vận công lại toát đầy mồ hôi, anh ấy thích sạch sẽ như vậy, tôi lau qua cho anh ấy thoải mái một chút. Yên tâm, thân thể của anh ấy tôi đâu phải chưa từng thấy qua, lau người thôi mà, chẳng có gì hết. Hơn thế nữa, anh ấy là vì tôi mới bị thương, nói thế nào thì tôi chăm sóc anh ấy cũng là việc nên làm.” Hồ Dĩnh vừa nói vừa cười với Chúc Tiểu Tiểu, vị tiểu cô nương này mới vào biểu cảm đã kinh hãi bị tổn thương như vậy, cô ta không thể không để ý, đã có sẵn phòng bị rồi.

A Mặc vỗ trán, nhanh chóng giải thích với Chúc Tiểu Tiểu: “Hồ Dĩnh là Hồ tiên[2], tôi và Nghiêm Lạc đều quen thân với cô ấy. Sự việc lần này cũng may có cô ấy giúp đỡ, chúng tôi chế phục ma thần Bình Ế, nhưng không ngờ trong lúc hành động lại gặp phải mai phục tấn của ma thần Ám Dạ, Nghiêm Lạc cứu cô ấy, cho nên bị thương một chút”. Anh muốn đem sự việc nói cho rõ ràng, nhưng về phần câu nói đã nhìn thấy thân thể Nghiêm Lạc kia của Hồ Dĩnh, anh lại coi như không nghe thấy, hy vọng Tiểu Tiểu cũng có thể tự động bỏ qua.

[2] Hồ tiên: Hồ ly tu luyện thành tiên.

Hồ Dĩnh nhìn Chúc Tiểu Tiểu, thái độ của A Mặc khiến cô ta cảm thấy thân phận của Chúc Tiểu Tiểu này không bình thường, nhưng tấm lòng của cô ta đối với Diêm Vương, mấy trăm năm nay thần giới, ma giới người người đều biết, làm sao lại để tiểu nha đầu mới xuất hiện này có cơ hội cướp anh đi chứ? Cô ta cười thật tươi, vò khăn vào chậu nước bên cạnh, lại giúp Nghiêm Lạc nằm nghiêng sang bên, bắt đầu lau lưng cho anh. Cô ta trêu chọc nói với A Mặc: “Tôi rất thân với A Lạc, còn anh thì không thân lắm, anh đừng tự kéo thêm mình vào”. Chữ thân kia, được giọng nói mềm mại của cô ta nhấn xuống mang hàm ý sâu xa.

Chúc Tiểu Tiểu từ đầu đến cuối không nói một lời, hết sửng sốt lại đến sững sờ, đầu óc cô càng lúc càng trống rỗng. Cũng chẳng buồn để ý đến phép lịch sự, cô không nói gì, quay lưng chạy xa khỏi căn phòng. Tất Mặc Kỳ vội vàng đuổi theo: “Heo Con, Nghiêm Lạc với cô ta không phải là cái loại như cô nghĩ kia…”.

“Tôi đâu có nghĩ gì. A Mặc, chẳng phải anh còn có việc sao? Mau đi đi. Tôi rất ổn, tôi đã nhìn thấy Boss, anh ấy không sao là tốt rồi. Anh đi làm việc của mình đi.” Giọng nói của Chúc Tiểu Tiểu vừa bình ổn vừa trấn tĩnh, Tất Mặc Kỳ nhìn tới nhìn lui, trong lòng vẫn cảm thấy không chân thực. Nhưng điện thoại của anh lại vang lên, anh thở dài, thực sự phải nhanh chóng đi rồi, anh ngăn cửa thang máy, vội vàng nói với Chúc Tiểu Tiểu: “Tôi sẽ phái người đến chăm sóc Boss nhà cô, không để cho bọn họ đơn độc ở cùng nhau, cô chớ có hiểu lầm, nếu không thì mọi người chúng ta đều sẽ rất thảm. Cô xuống dưới lầu đặt phòng, đợi anh ấy tỉnh rồi thì cùng nhau quay về. Tôi phải rất muộn mới có thể quay lại, cô nghỉ ngơi chút đi, hoặc là ra ngoài chơi cũng được…”.

Chúc Tiểu Tiểu vẫy tay với anh: “Mau đi đi, tôi có phải là trẻ con đâu”. Không phải trẻ con, cho nên cô mới phiền não và khó chịu như thế này.

A Mặc vào thang máy đã đi xuống dưới được một lúc, Chúc Tiểu Tiểu vẫn còn đứng ngây tại chỗ, cô quay đầu nhìn cửa phòng của Boss, cuối cùng xuống lầu rời khỏi khách sạn.

Lúc này đã gần năm giờ chiều, ánh tà dương hướng tây, sắc sáng vàng kim trải dài lên trên mặt đất, Chúc Tiểu Tiểu bước đi không phương hướng, cũng không có chút mục đích gì. Cô nhớ lại một ngày nào đó của nửa năm trước, cũng gần giống như lúc này, mưa lớn rất lớn, Boss vì ô đã mở một chiếc ô ra, đưa cô đi vào Waiting, chị Mạn cho cô một cốc “Thời khắc gặp ma”…

Huyền Thiên Ngọc Nữ từng nói, lúc cô gặp ma, chính là thời điểm bắt đầu lại của vận mệnh.

Bọn họ thần thần ma ma, đều vẫn cảm thấy cô là một chú heo, nhưng không phải rồi, cô đã là Chúc Tiểu Tiểu.

Chúc Tiểu Tiểu hoang mang đứng trên đường lớn, cuối cùng nghĩ ra mình còn có một câu rất quan trọng vẫn chưa hỏi Boss. Cô muốn hỏi, anh thích là chú heo trước kia đó, hay là cô của bây giờ.

Ai nấy đều tìm kiếm trên người cô hình bóng chú heo con thần dũng sáu trăm năm trước. Cứ coi như mục đích của bọn họ không giống nhau, thái độ không giống nhau, nhưng bọn họ đều trùng hợp với nhau ở một điểm, đó là vẫn coi cô như chú heo con năm nào, nhưng mà cô thực sự không phải.

Nhiều năm qua đi như vậy rồi, cô đã chuyển kiếp luân hồi đến sáu lần, cô sớm đã không còn giống như trước kia nữa. Nếu như Boss chỉ là thông qua cô, để tiếp tục yêu thương chú heo tiên vô duyên vô phận của quá khứ, vậy cô sẽ phải làm thế nào? Nếu như cô càng ngày càng thích anh, nhưng anh lại phát hiện cô căn bản không còn giống như trước, không còn thích cô nữa, vậy thì cô phải làm sao đây?

Thậm chí, từ trước đến nay cô còn chưa từng nghĩ qua, Boss cũng có quá khứ. Không nói quá xa xôi gì, chỉ cần xét trong sáu trăm năm này, Boss ưu tú như thế, tướng mạo lại xuất chúng, có qua mười mấy hai chục người bạn gái, thậm chí từng kết hôn rồi, cũng chẳng có gì kỳ quái cả. Cứ giống như người con gái vừa rồi, lau người cho anh thản nhiên đến vậy, đó chẳng phải chuyện người bạn tốt nào cũng có thể làm.

Nếu như Boss thật sự có quan hệ thân mật với những người phụ nữ khác, vậy cô nên làm thế nào?

Từng vấn đề phải nghĩ cách làm thế nào này, giống như những móng vuốt sắc nhọn cào vào tim cô. Lẽ nào cô đã yêu Boss rồi? Như thế này biết phải làm sao? Yêu đương thật là một việc rất đau khổ.

Chúc Tiểu Tiểu trong đầu ngập tràn hỗn loạn, trải qua hai mươi tư giờ đồng hồ không ngủ không nghỉ, bụng lại trống rỗng không chút thức ăn, ở nơi đây còn bị tổn thương tình cảm nghiêm trọng, cơ thể cô cuối cùng cũng không chống đỡ nổi nữa.

Trước mắt tối sầm, mọi thứ quay cuồng, Chúc Tiểu Tiểu nhìn không rõ nữa, dụi dụi mắt, phát hiện hóa ra mình đang khóc. Đồ thần kinh, khóc gì mà khóc, mình vì lo lắng anh ấy gặp chuyện gì nên mới lặn lội đến đây, sau đó cũng chỉ bắt gặp một mỹ nữ ở bên cạnh bảo vệ, lau người cho anh ấy, có gì to tát chứ, Chúc Tiểu Tiểu ngẫm nghĩ, dù gì mình cũng đến để nghỉ ngơi, chỉ đến để nghỉ ngơi…

Một người đàn ông đi đến, không cẩn thận đụng phải Chúc Tiểu Tiểu, cô đứng không vững, ngã phịch xuống đất. Lúc này đây giống như là bị mở hết công tắc nước mắt, cô nhếch nhác lớn tiếng khóc oa oa. Chỉ có điều lần này, ngoại trừ việc thu hút ánh mắt của những người qua đường ra, thì không có anh hùng nào đến cứu mỹ nhân cả.

Chúc Tiểu Tiểu cô đơn ngồi trên mặt đất khóc cho chán, đến tận khi màn đêm sắp bao trùm, cô mới bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vừa lạnh vừa đói, lúc này mới bò dậy, lau khô nước mắt, tìm vào một nhà nghỉ gần đó.

Chúc Tiểu Tiểu không mang theo tiền mặt, nhà nghỉ dở hơi đó còn không cho dùng thẻ tín dụng, lúc này ngân hàng đã đóng cửa, máy rút tiền tự động ở bên ngoài lại bị hỏng. Chúc Tiểu Tiểu kéo cơ thể mệt mỏi đi qua ba con phố mới tìm được một máy có thể rút tiền, lại đi qua ba con phố quay về, mua một phần phở xào bò, một chai nước suối ở quán nhỏ bên cạnh nhà nghỉ, cuối cùng cũng có thể ngồi trong phòng thở phào nghỉ ngơi.

Cô ngẩn ra một hồi, nhìn đèn đường sáng lên bên ngoài cửa sổ, nghe âm thanh của những chiếc xe lái đến, đầu óc trống rỗng, rất lâu sau mới khôi phục được hồn phách muốn phấn chấn tinh thần.

Kỳ quái thật, bản thân mình lập đại công, giết được ma vật, rõ ràng là chuyện nên vui mừng, bây giờ ở đây sầu thảm làm gì chứ, đúng là có bệnh.

Chúc Tiểu Tiểu mở hộp ra, ăn một miếng phở thật to. Ừm, ăn cho no, ngủ cho đẫy, sáng dậy là một ngày mới. Quản việc heo con thần dũng của sáu trăm năm trước làm gì, cô chính là Chúc Tiểu Tiểu, chỉ là Chúc Tiểu Tiểu mà thôi. Cô phải làm việc thật tốt, sống thật tốt, còn phải nói chuyện yêu đương ngọt ngào. Không yêu đương với Boss thì thôi, phải yêu đương với người đàn ông thích Chúc Tiểu Tiểu, phải yêu đương cùng với người đàn ông không có quan hệ nam nữ lăng nhăng.

Chúc Tiểu Tiểu nuốt miếng thịt bò, lại gắp một miếng nữa nhét vào miệng, đợi đại kiếp của trời đất qua đi, cô còn phải kết hôn sinh con, đến khi đó sẽ gọi bố mẹ quay về…

Cô còn chưa tưởng tượng linh tinh vớ vẩn xong thì một cơn buồn nôn bất giác trào lên. Chúc Tiểu Tiểu chạy vào phòng tắm, nôn khan lên bồn rửa mặt, rồi sau đó nôn hết tất ả những thứ vừa ăn ra ngoài, cứ nôn cho đến khi ra cả nước chua, dạ dày co rút, toàn thân sụp xuống. Cô súc miệng nước lã rồi quay lại phòng, nằm lên giường, kéo chăn bọc lấy cơ thể, cuộn tròn lại co quắp như con tôm.

Cô biết rồi, thịt ở trong phở xào bò đó là thịt lợn, cô vừa rồi không chú ý ăn vào. Thật là gian thương, làm sao có thể lấy thịt lợn trộn lẫn vào thịt bò để bán chứ, cô thực sự đã quá xui xẻo mà!

Chúc Tiểu Tiểu không nén được lại khóc nấc lên, vì sao lại xui thế này, cô rõ ràng mới làm một nữ anh hùng, quay đầu lại đã liên tiếp gặp xui xẻo. Cô càng khóc đầu càng đau, đau lắm, rất đau, cuối cùng mệt mỏi tích tụ lâu ngày, ngủ thiếp đi, trước khi chìm vào giấc mộng, cô vẫn còn đang nghĩ, cô ghét Boss, rất ghét, rất ghét.

Ngày hôm sau Chúc Tiểu Tiểu ngủ đến tận chiều mới tỉnh, toàn thân cô vô cùng khó chịu, cánh tay đau, bụng đau, đầu cũng rất đau. Vào phòng tắm, cô soi gương mà giật thót mình. Cô gái ở trong gương kia trông như bị ác linh chiếm thân vậy, sắc mặt vừa xanh vừa đen, hai mắt thì sưng húp, đến quỷ cũng không có bộ dạng xấu xí như thế.

Cô giận dữ dùng nước nóng rửa mặt, chạy ra đường mua một bộ quần áo mới, lại đến hiệu thuốc mua thuốc, sau đó tìm một nhà hàng gọi cả đống đồ ăn đắt đến dọa chết người, còn gọi cả điểm tâm và kem sau bữa ăn nữa, ăn đến mức dạ dày không còn nhét được bất cứ thứ gì, lúc này mới cảm thấy lại được hồi sinh.

Quay về nhà nghỉ, Tiểu Tiểu tắm nước nóng, sau đó uống thuốc, như phát cuồng, lấy dầu xoa vào cánh tay và bụng, xoa tới khi nóng rừng rực lên, đau đến chảy cả nước mắt, lúc này mới cảm thấy thoải mái. Sau đó, nằm xuống tiếp tục ngủ, kỳ nghỉ mà, tất nhiên phải dùng để ngủ.

Lần này Tiểu Tiểu ngủ thẳng một mạch đến buổi trưa ngày hôm sau. Khi đó cô chậm rãi tỉnh dậy, chậm rãi trả phòng, chậm rãi ăn trưa, lại chậm rãi đi mua vé tàu hỏa, sau đó “rịch rịch rịch rịch” cả đoạn đường lắc lư ngủ quay về nhà.

Khi quay trở lại thành phố A đã là bảy giờ sáng của ngày hôm sau, Chúc Tiểu Tiểu định về nhà mình một chuyến, tắm rửa thay đồ, vừa hay kịp quay lại công ty đi làm sau khi kết thúc kỳ nghỉ. Lúc này cô mới nhớ ra, quần áo thường mặc và các đồ dùng hàng ngày của cô, toàn bộ đều đã thu dọn đặt trong thùng sau của xe ở công ty. Khi đó cô phải chuyển nhà, kết quả lại đúng lúc gặp phải vụ án ở khách sạn, vội vàng bận rộn quên cả việc chuyển đồ lên tầng ba mươi chín phòng của Boss.

Như thế này cũng tốt, Chúc Tiểu Tiểu ngẫm nghĩ, cô có thể lén lút chuyển hành lý quay về, sẽ không quá khó xử.

Cô không muốn chuyển đến sống cùng Boss, cô phát hiện có rất nhiều sự việc mình đã nghĩ quá đơn giản. Có lẽ cô chính là cái đồ đáng ghét giả tạo lại phiền phức.

Câu chuyện của chú heo kia khiến cô rất cảm động, nhưng khi tất cả mọi người đều coi cô là Heo Con trước đây, cô lại không hề thấy vui mừng. Có thể xuyên qua kết giới hàng ma trừ yêu là chuyện tốt, nhưng nếu như mọi người lôi chuyện này ra cãi qua cãi lại, cô cảm thấy rất không thoải mái. Boss là người ưu tú, điều kiện vô cùng tốt, anh muốn ở cùng cô, thật sự khiến cho lòng chuộng hư vinh của cô được lấp đầy. Nhưng cũng không biết từ lúc nào đầu óc cô đã luôn chỉ có hình ảnh Boss, vậy mà giờ đây cô vẫn không cảm thấy hạnh phúc chút nào.

Tiểu Tiểu làm mặt quỷ nhìn vào trong gương: “Chúc Tiểu Tiểu, mày chính là đồ heo ngốc, quỷ đáng ghét”. Đã phiền như thế, thì dứt khoát đừng nghĩ nữa, dù gì có công việc thì làm, có tiền lương thì lĩnh, sau đó cứ theo duyên phận, tìm một người bạn trai. Tiêu chuẩn lựa chọn của cô trước đây thật đúng, tìm một người đàn ông bình thường một chút, tính cách tốt là được rồi. Tiểu Tiểu nghĩ thì nghĩ như vậy, nhưng người đàn ông trong đầu óc cô lại vẫn là Boss.

Chúc Tiểu Tiểu liền ôm cái tâm trạng tự mình cho là rối bời này, lén lút mò đến khu để xe dưới lầu của công ty tìm hành lý, kết quả sau thùng xe đó lại trống không. Chúc Tiểu Tiểu vừa suy nghĩ xem là ai lấy hành lý của cô đi, vừa đi lên lầu.

Mới vào đến phòng làm việc, Thư Đồng thấy cô liền cố tình làm bộ dạng kích động nước mắt ròng ròng khoa trương bổ nhào đến: “Tiểu Tiểu à, bạn yêu quý, cuối cùng cô lại xuất hiện rồi, cô còn nỡ quay lại à, chúng tôi sắp bị giày vò chết rồi, cứu mạng đi”.

Thư Đồng mấy ngày trước vẫn luôn ra ngoài làm nhiệm vụ, hôm qua vừa mới về liền có lệnh khẩn lập tức quay lại công ty, mọi người phải toàn lực tìm kiếm Chúc Tiểu Tiểu mất tích.

Tiểu Tiểu nghe thấy trợn tròn mắt, chỉ vào mình: “Tìm tôi? Tôi đâu có mất tích”.

“Điện thoại của cô đâu?”

“Ở trong túi này.” Chúc Tiểu Tiểu vừa lật túi vừa nói, nhưng bới cả nửa ngày cũng không thấy. Cô cố gắng nhớ lại, mình dùng điện thoại khi nào, đã để ở đâu rồi?

Thư Đồng trừng mắt nhìn cô chẳng vui vẻ gì: “Đừng tìm nữa, điện thoại của cô bị trộm rồi, đến bây giờ cô vẫn chưa biết sao, thật phục cô đó”.

“Bị trộm rồi?” Chúc Tiểu Tiểu kinh ngạc há hốc miệng.

“Boss nói không tìm thấy cô, điện thoại tắt máy, liền bảo công ty truy tìm tung tích định vị điện thoại của cô, kết quả tìm được một tên trộm ở thành phố C. Hắn ta nói nhìn thấy cô ngồi trên đường khóc rất đau lòng, chẳng hề đề phòng xung quanh, liền lấy cắp điện thoại trong túi của cô. Nghe nói suýt chút nữa Boss đã bóp chết hắn.” Thư Đồng nhìn nhìn Chúc Tiểu Tiểu, tiếp tục: “Sau đó Boss lại tìm thẻ tín dụng của cô, phát hiện cô rút một món tiền ở máy rút tiền tự động tại thành phố C. Anh ấy điều tra chứng minh thư xem cô có từng đặt khách sạn hay đăng ký vé máy bay gì không, nhưng hoàn toàn không có. Boss đoán rằng cô đã bắt xe quay về thế là hôm qua cũng lập tức về luôn, nhưng không tìm thấy cô, liền đem chúng tôi ra thẩm tra một lượt. Anh ấy còn phái người đến bến xe tìm, xem lại băng giám sát theo dõi, còn phái người tới cả tiểu khu nơi cô sống nữa”.

Chúc Tiểu Tiểu nhếch miệng: “Vậy hôm nay tôi vừa xuống tàu thì liền bị tìm thấy rồi?”.

“Đúng vậy, may mà tìm thấy rồi, chúng tôi mới có thể thoải mái một chút, hôm qua tôi phải ngủ ở công ty đó, rất vất vả có biết không? Tiểu Tiểu, cô bản lĩnh thật, còn khó tìm hơn cả yêu quỷ nữa.”

Chúc Tiểu Tiểu vừa định đáp lời thì điện thoại trên bàn reo lên, cô nhấc máy, nghe thấy giọng nói trầm thấp của Nghiêm Lạc: “Em lên đây, tầng ba mươi chín”.

“Vâng.” Tiểu Tiểu trả lời, dập điện thoại, nói với Thư Đồng: “Tôi hơi khó chịu, cô giúp tôi xin nghỉ có được không?”. Cô cũng không đợi Thư Đồng đồng ý, đeo ba lô lên, vội vàng rời đi.

Thư Đồng ở sau lưng hét với theo: “Cái gì? Không được! Cô muốn hại chết tôi à, cô quay lại!”.

Tiểu Tiểu giả vờ không nghe thấy, cúi đầu đi về phía thang máy, trong lòng cô có chút hoảng loạn, không phải nói anh cần ngủ hai ngày mới có thể tỉnh sao, sao mà quay về nhanh như thế?

Sau lưng cô có hai tổ hàng ma sư đeo trang bị cũng đang đợi thang máy, xem ra có nhiệm vụ phải đi làm. Mấy người quen mặt chào hỏi cô, Chúc Tiểu Tiểu miễn cưỡng nở nụ cười đáp lại, trong lòng sốt ruột mong thang máy nhanh đến.

Còn may cửa thang máy mới đó đã mở ra rồi, Chúc Tiểu Tiểu vội vàng xông vào trong, mười người đàn ông to lớn kia nối đuôi nhau đi vào, thang máy trong thoáng chốc đã được nhét đầy. Chúc Tiểu Tiểu được tường người che chắn, có cảm giác an toàn. Cô dự định xuống tới lầu dưới sẽ chạy đi ngay, đợi đến khi cô chuẩn bị tốt tâm lý, nghĩ xong phải đối mặt với Boss như thế nào rồi hẵng nói.

Nhưng khi thang máy chuyển động, mọi người đều có chút ngẩn ra, rõ ràng là thang máy đi xuống dưới, vì sao lại ngược lên trên? Tim Chúc Tiểu Tiểu như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, gắng sức co rúm lại trong góc tường.

Thang máy dừng lại ở tầng ba mươi chín, lúc Chúc Tiểu Tiểu cảm thấy không ổn, quả nhiên cô nghe thấy mười người kia đều hướng ra ngoài thang máy cùng lúc lên tiếng cung kính gọi: “Boss”.

Chúc Tiểu Tiểu không hề nghe thấy tiếng Nghiêm Lạc, con người đó mặt vẫn luôn luôn lạnh lùng, xem ra cũng chỉ gật đầu coi như chào hỏi, bây giờ chỉ hy vọng anh không phát hiện ra cô đứng ở trong góc.

Đáng tiếc nguyện vọng nhỏ nhoi của cô rất nhanh chóng bị hủy diệt, Nghiêm Lạc không khách khí đi vào thang máy, mười tráng sĩ kia đương nhiên liều mình chen về phía hai bên, dành cho Boss đại nhân một con đường rộng rãi. Chỉ một loáng, Boss đã đứng bên cạnh Tiểu Tiểu, bởi vì không gian chật hẹp nên hai người vai kề vai rất sát nhau.

Chúc Tiểu Tiểu không dám thở mạnh, cô cắn môi, cúi đầu nhìn mũi giày của mình, không biết nên làm thế nào mới được. Bàn tay to lớn của Nghiêm Lạc đột nhiên duỗi ra, nắm lấy bàn tay cô. Chúc Tiểu Tiểu hơi hoảng, giật mình muốn rụt tay lại, nhưng một chút cũng không động đậy được. Thậm chí hễ cô vùng vẫy, anh lại càng nắm tay chặt hơn, khiến cô cảm thấy đau.

Chúc Tiểu Tiểu ngẩng lên nhìn, chỉ thấy khuôn mặt nghiêng và chiếc cằm của Nghiêm Lạc, anh đang nhếch khóe miệng mỉm cười với mười người kia, bọn họ tạm biệt rồi lục tục rời khỏi thang máy, hóa ra đã qua tầng một rồi, chỗ này là hầm để xe B2. Chúc Tiểu Tiểu chằm chằm nhìn cửa thang máy đóng lại, sau đó bắt đầu đi lên trên.

Trái tim cô đập càng nhanh hơn, chẳng biết tại sao lại thấy sợ hãi. Bây giờ bốn phía không người, nhưng cô cũng không dám tranh luận. Cô ngước lên một cái, nhìn thấy ánh mắt u ám thâm trầm và rực cháy ngọn lửa tức giận kia của Boss.

Chúc Tiểu Tiểu là điển hình của loại người “nhiệt huyết thanh xuân”, cứ dùng biện pháp mềm mỏng trấn áp, dịu dàng tấn công, cô sẽ tự mình xem xét phản tỉnh, tương đối dễ xử lý. Nếu như dùng chính sách cứng rắn, cứng gặp phải cứng, còn nhũng nhiễu phiền hà, vậy tuyệt đối sẽ kích động khả năng đấu trí của cô.

Đáng tiếc Nghiêm Lạc hai ngày này không tìm thấy cô, sốt ruột và lo lắng khiến tinh thần suy sụp đến cực điểm, khó khăn lắm mới đợi người quay về được. Vậy mà sau khi anh tìm thấy cô, cô lại quay người lén lút chuồn đi, điều này khiến anh tức giận đến nỗi suýt nổ tung, sớm đã làm cho những lời giải thích anh nghĩ cả nửa ngày và những lời dỗ dành cô ném ra ngoài chín tầng mây rồi. Cuối cùng anh quyết định trực tiếp xuống dưới bắt người.

Người đã ở bên cạnh rồi, nhưng cô đến nhìn cũng chẳng nhìn anh một cái, tay cũng không muốn để anh nắm, trong lòng Nghiêm Lạc càng tức giận. Rõ ràng anh mới là người bị hại, anh hôn mê không tỉnh, đồ cũng bị người khác lột sạch, cô đến một chút ý thức bảo vệ anh cũng không có. Theo như lời A Mặc, cô gái nhỏ này quay người cái thì liền đi, cũng không lo anh bị người ta “sàm sỡ”.

Được, cô có lý do tức giận, loại tình huống đó sợ là ai gặp phải cũng đều sẽ cảm thấy phát hỏa. Có thể cô muốn mắt không nhìn, lòng không đau, nhưng tại sao cô không ngoan ngoãn ở lại đợi anh tỉnh dậy? Thành phố C đó, tất cả đều lạ lẫm, vậy mà cô dám chạy loạn lên, lại còn khóc lóc ỉ ôi ngay trên đường lớn, đến một chút phòng bị cũng không có, điện thoại bị trộm cũng không biết. Nếu như ví tiền, chứng minh thư cũng bị trộm mất, hoặc là gặp phải nguy hiểm gì thì phải làm sao?

Cái đầu heo của cô chẳng nhanh nhạy chút nào, căn bản không biết chăm sóc tốt cho mình, khiến người ta chẳng yên tâm được. Khắp các khách sạn của thành phố C, anh đều đã phái người đi điều tra, chẳng chỗ nào có đăng ký chứng minh thư của cô. Nha đầu này chắc chắn là nghỉ ở một nhà nghỉ vớ vẩn nào đó điều kiện không tốt lại không an toàn.

Nghiêm Lạc càng nghĩ càng tức giận, không nhịn được hung dữ nhìn cô, giá mà có thể nhìn tới khi cô biến thành người tí hon, anh sẽ bỏ cô vào trong túi để bất kỳ lúc nào cũng có thể mang theo.

Chúc Tiểu Tiểu vốn vẫn còn hoảng hốt, e sợ, nhưng thấy Boss cứ nhìn mình mãi không thôi thì lại bừng bừng tức giận. Dựa vào cái gì mà hung dữ với cô, người làm chuyện sai đâu phải là cô. Cái người cùng với người khác câu câu kết kết, bị người ta sờ qua sờ lại cũng chẳng phải là cô. Hai ngày nay cô đã đủ xui xẻo rồi, còn phải quay lại nhìn khuôn mặt hung dữ của anh. Chúc Tiểu Tiểu càng nghĩ lại càng tức giận, gắng sức rút tay mình ra ngoài. Nghiêm Lạc đương nhiên không buông, Chúc Tiểu Tiểu phát tiết, bàn tay còn lại véo vào cánh tay anh, kết quả bàn tay đó liền bị anh tóm nốt.

Chúc Tiểu Tiểu cắn răng, duỗi chân ra đá, đánh nhau ở trong thang máy giống như trẻ con vậy.

Nghiêm Lạc đương nhiên không đáp trả, ngoại trừ việc giữ chặt hai tay của cô, còn phải cẩn thận khống chế lực đạo để không làm cô bị thương, chân vẫn cứ cứng đơ cho cô đá mấy cái, không hề kêu đau.

Cuối cùng đã đến tầng ba mươi chín, Chúc Tiểu Tiểu co chân khom eo, vùng vằng không chịu ra khỏi thang máy, chỉ thiếu nước ngồi phệt xuống đất. Nghiêm Lạc vừa tức vừa buồn cười, suýt chút nữa không giữ được vẻ mặt nghiêm túc. Anh khom mình xuống, thò tay ôm lấy phần eo của Tiểu Tiểu, đưa cô ra khỏi thang máy.

Tầng ba mươi chín không có cửa, ra khỏi thang máy hoàn toàn là địa bàn của Nghiêm Lạc. Chúc Tiểu Tiểu bị anh ôm, còn muốn duỗi chân ra đá anh. Nghiêm Lạc đi vào trong phòng, ném cô lên chiếc sofa lớn. Tiểu Tiểu vừa mới có được tự do, liền nhảy dựng lên, hất đám tóc lòa xòa trước mặt ra, nghẩng cao đầu, hung dữ nhìn Boss.

Vừa trải qua một trận vẫy vùng, mặt Tiểu Tiểu đỏ bừng lên, cặp mắt to sáng khác thường, lúc này ngẩng đầu ưỡn ngực, cũng có thể coi là khí thế vô cùng.

Nghiêm Lạc khoanh tay trước ngực, cau mày nhìn cô: “Đánh anh thì đánh thoải mái thế, sao lúc anh bị người khác thất lễ, khinh mạn, em lại như con rùa rụt đầu bỏ trốn vậy?”

Chúc Tiểu Tiểu vừa nghe thấy, mặt càng đỏ hơn, lớn tiếng hét: “Anh đừng có vừa ăn cướp vừa la làng, rõ ràng anh và cô ta quan hệ không bình thường. Cái gì mà bị khinh mạn, nếu như bọn anh không có gì, cô ta sao dám tùy tiện lột quần áo của anh? Ngay cả khi em và A Mặc bước vào, cô ta vẫn thản nhiên như vậy”.

Anh còn dám làm bộ làm tịch trách cô, xí xí xí! Tiểu Tiểu chỉ cảm thấy cơn tức giận đang xông thẳng lên đầu, cô vẫn còn chưa tìm anh để tính sổ, đồ trăng hoa đáng chết, đàn ông có bề ngoài đẹp đẽ đều không đáng tin, anh cùng với cô gái khác mập mờ ám muội, lại còn dám trách cô.

Cô lao đến, mạnh tay đấm cho Nghiêm Lạc mấy cái, Boss thối tha, cô ghét anh, cô ghét anh!

Rõ ràng nói đi làm việc công, thực tế là đi gặp người tình, còn bị cô bắt quả tang. Bây giờ lại dám trách cô, dựa vào cái gì mà trách cô? Chúc Tiểu Tiểu ngẫm nghĩ rồi bổ sung hai cái đá nữa. Anh nói đúng, cô làm gì phải chột dạ, cô cũng không phải cái kẻ làm chuyện xấu kia. Nếu phải nói rõ, xem ai mới cần phải nói rõ với ai.

Nghiêm Lạc giãn lông mày ra, Heo Con ngốc này, thật sự là dám động thủ với anh, hơn nữa còn xuống tay rất nặng. Anh bị đánh cũng đau, nhưng trong lòng lại thấy rất hưng phấn. Cô đang để ý đến anh, còn để ý nhiều hơn cả những gì anh có thể kỳ vọng, anh cười vì sự vui mừng này.

Chúc Tiểu Tiểu nhìn thấy nụ cười của anh, trong lòng càng tức giận. Vì sao người buồn bã lại chỉ có mình cô, rõ ràng là anh nói thích cô, muốn ở cùng với cô, tại sao cô phải tức giận thành ra thế này, còn anh lại vẫn có thể vui mừng được. Nếu như đổi lại là anh tức giận cô, cô chắc chắn sẽ vô cùng lo lắng. Điều này nói lên cái gì chứ? Điều này nói rõ Boss căn bản không thích cô đến mức như cô tưởng tượng.

Là cô tự thích, tự đa tình rồi, cô cho rằng cứ coi như anh thông qua cô tìm thấy được hình ảnh heo con, vậy cũng nên là thứ tình cảm rất sâu đậm mới đúng, nhưng căn bản lại không phải thế. Nhìn khuôn mặt đang cười đáng ghét của anh, cô giống như kẻ mất trí vậy. Ngồi máy bay cả quãng đường xa xôi tìm anh, kết quả lại nhìn thấy người con gái khác tuyên bố chủ quyền đối với anh, sau đó còn gặp phải bao nhiêu sự việc xui xẻo, cô đã buồn bã đến thế này, nhưng anh lại vẫn thoải mái cười được.

Chúc Tiểu Tiểu mấy hôm nay tuyến nước mắt vô cùng phát đạt, chỉ ngẫm nghĩ thôi thì nước mắt liền chảy ra rồi. Lần này nụ cười của Nghiêm Lạc không còn giữ nổi trên mặt nữa, anh kéo Tiểu Tiểu vào lòng: “Chuyện gì vậy? Rõ ràng anh mới là người bị đánh mà, em đánh người vì sao còn khóc?”.

Chúc Tiểu Tiểu không nói gì, chỉ ra sức khóc, bôi toàn bộ nước mắt, nước mũi lên người Boss. Nghiêm Lạc thầm thở dài, dung túng cho sự trả thù nho nhỏ của cô đối với mình, vỗ vào đầu cô, cuối cùng bắt đầu giải thích: “Hồ Dĩnh đó là Hồ tiên, bọn anh quen nhau hơn bốn trăm năm rồi. Cô ta đích thực là có ý với anh, trước kia, khi em còn chưa quay lại bên anh, bởi vì quan hệ công việc nên anh thỉnh thoảng cũng có gặp gỡ cô ta. Hồ tộc của cô ta có rất nhiều tai mắt trong nhân gian, hơn nữa luôn có thể lấy được những tin tức tình báo khó kiếm, cho nên bọn anh có chút hợp tác trên công việc. Nhưng giữa bọn anh không phải cái loại quan hệ như em nghĩ kia. Heo Con, từ khi em trở lại, anh không còn để ý bất kỳ người phụ nữ nào khác. Trước đây anh đã từng đồng ý với em, bây giờ cũng như vậy, anh chỉ có một mình em”.

Chúc Tiểu Tiểu khịt khịt mũi, nhận lấy giấy ăn anh đưa để lau mặt, nghiêm chỉnh ngồi lên sofa, nói: “Trước đây anh không phải đồng ý với em, anh vốn đồng ý với heo con kia, không phải là em”.

Nghiêm Lạc sững lại, nhìn vào đôi mắt Chúc Tiểu Tiểu, anh không hiểu, điều này có khác biệt sao?

“Boss, nếu như em không phải là chuyển thế của chú heo đó, anh có còn thích em không?”

Nghiêm Lạc đương nhiên không có cách nào trả lời, anh vẫn luôn nhìn theo cô, nhìn đến mấy kiếp rồi, chính bởi vì cô là heo con của anh. Cứ coi như nói không nghe được, sờ không chạm đến, nhưng anh vẫn muốn nhìn thấy cô, đó là một loại nhu cầu về mặt tinh thần. Cũng giống như có người thích xem ti vi, có người thích chơi game, có người thích đồ ăn ngon, còn anh, chỉ thích nhìn thấy cô.

Nếu như cô không phải là heo con chuyển thế, chỉ là một cô gái trong chúng sinh đông đúc, anh sẽ không nhìn thấy cô, không nhìn thấy đương nhiên sẽ không thích cô, nhưng lời này anh thực sự không dám nói. Trực giác nói cho anh biết, nếu như anh nói ra, hậu quả nhất định sẽ là chuyện anh không thể tiếp nhận nổi.

Chúc Tiểu Tiểu không có được câu trả lời, đổi sang một phương thức hỏi khác: “Vậy nếu như chúng ta tiếp xúc lâu như vậy rồi, anh phát hiện ra em căn bản không giống như heo con đó, anh có còn thích em không?”.

“Heo Con, em làm sao vậy?” Anh bắt đầu thấp thỏm.

Chúc Tiểu Tiểu nhìn vào mắt anh, nỗi bất an và thất vọng trong lòng đang lớn dần lên.

“Em không phải là heo con, em là Chúc Tiểu Tiểu, Boss, em không tu luyện thành tiên, em chỉ là một người bình thường, không phải là hình người chú heo đó hóa thành. Cứ coi như em còn có năng lực xuyên qua kết giới, nhưng tất cả những thứ khác của em, đều không giống heo con đó. Em nhỏ mọn, em giả tạo, em thích suy nghĩ lung tung. Em chuyên tâm nhưng chẳng làm được việc gì. Em không dám cưỡng hôn anh trước mặt mọi người. Em sẽ không hồ đồ đến mức, rõ ràng biết anh không yêu em, sau khi bị đưa vào trong đại lao còn muốn tiếp tục yêu anh. Em chưa từng tưởng tượng được mình sẽ cao thượng tới mức có thể vì anh mà từ bỏ sinh mạng. Nếu như anh và Cửu Thiên Huyền Nữ cùng dỗ dành lừa em bái sư học nghệ, chỉ là để em ra chiến trường, em nhất định sẽ một chân đá văng sư môn, sau đó quay lại đánh nhau với anh.”

Chúc Tiểu Tiểu một hơi nói ra toàn bộ những lời muốn nói: “Em thích hư vinh, yêu cái đẹp, hay tính toán, em căn bản không phải là chú heo con các anh nói kia. Em không có sự ôn hòa thuần hậu của nó, không có sự dũng cảm của nó, cũng không có nghị lực và lòng kiên trì giống như nó”. Quan trọng nhất đó là, em không yêu anh nhiều như chú heo đó, cô vốn muốn nói như thế, nhưng phát hiện ra nói thế nào cũng chẳng ra lời được.

Hai người yên lặng nhìn nhau. Nghiêm Lạc cảm thấy đáy lòng lạnh ngắt, anh lại nghe thấy Tiểu Tiểu nói: “Boss, em nhìn thấy cô gái kia thân mật với anh như vậy, em…”.

Tiểu Tiểu nhìn khuôn mặt lạnh lùng nghiêm túc giống như bình thường của Nghiêm Lạc, cô không thể đoán được trong lòng anh đang nghĩ gì, đắn đo rồi lại đắn đo, cuối cùng vẫn nói: “Boss, em nghĩ, chúng ta thực sự không hợp nhau. Xin lỗi, em không muốn làm bạn gái của anh”.

Nghiêm Lạc im lặng, anh không biết nên nói gì mới được. Những chuyện liên quan đến yêu đương, tuy anh sống hơn ba nghìn năm rồi, nhưng lại không phải là tay lão luyện, lời lẽ ngọt ngào anh căn bản chưa từng nói qua. Trước đây đều là Heo con biểu thị tình yêu với anh, là Heo Con vẫn luôn trông mong anh, là Heo Con ở bên cạnh anh, cười với anh, chỉ cần anh duỗi tay ra, đã có thể ôm được cô rồi.

Nhưng nếu như có một ngày Heo Con nói cô không muốn yêu anh nữa, vậy anh phải nói gì? Anh không biết. Anh chỉ cảm thấy trái tim mình đang đập rất mạnh.

Tiểu Tiểu nhìn Nghiêm Lạc, buồn bã và nặng nề, cô cúi đầu đi ra ngoài, khi đi qua bên người anh thì bị anh một tay kéo lại. Anh nắm lấy tay cô, nhưng không nói gì. Tiểu Tiểu có chút hoảng hốt, hai người im lặng đứng một lát.

Cuối cùng Nghiêm Lạc lên tiếng: “Heo Con, em có biết, lúc đầu sau khi anh đưa em đến đường luân hồi, Cửu Thiên Huyền Nữ đã hạ độc chú gì với anh không?”.

Chúc Tiểu Tiểu lắc đầu, tuy không hiểu rõ vì sao lúc này anh lại nói đến chuyện đó, nhưng nghe thấy Boss bị hạ độc chú, cô vẫn rất căng thẳng. Trong câu chuyện A La viết cho cô kia, chuyện hạ chú chỉ được viết qua, không kể tường tận, cho nên cô vẫn chưa rõ lắm.

Nghiêm Lạc nói tiếp: “Bà ấy nguyền rủa anh không thể nói chuyện với em nữa, không cách nào tiếp xúc, không cách nào để hôn, anh và em, mãi mãi không thể gần gũi với nhau được”.

Chúc Tiểu Tiểu kinh ngạc há hốc miệng, ngẫm nghĩ hồi lâu rồi nói: “Làm sao vậy được? Chúng ta vẫn luôn có thể nói chuyện, cũng có thể chạm vào nhau, chúng ta bây giờ còn đang nắm tay”. Vì để chứng minh, cô còn lắc lắc bàn tay bị Nghiêm Lạc nắm lấy.

“Đó là bởi vì em, Heo Con. Mấy kiếp trước em mới chuyển thế, anh đều đã đi tìm em, anh đối diện với em, thực sự một câu cũng không nói ra được, anh muốn chạm vào em, tay lại xuyên qua cơ thể của em. Cứ như vậy hết kiếp này đến kiếp khác. Sau đó, anh mới hết lòng tin, chỉ cần đứng từ xa nhìn em là được rồi. Nhưng ở kiếp này, chúng ta có thể ở cùng nhau, tất cả chính bởi vì em.”

Nghiêm Lạc duỗi tay ra xoa khuôn mặt đang không hiểu chuyện gì của Chúc Tiểu Tiểu: “Chúng ta nói với nhau câu đầu tiên, lần đầu tiên tiếp xúc, đều do em bắt đầu trước”.

Chúc Tiểu Tiểu cau mày cố gắng nhớ lại, là cô gọi điện thoại cho Boss, câu đầu tiên đó, đích thực là cô nói. Cô ở trong thang máy bị ác linh tấn công, Boss muốn đón lấy khi cô sắp ngã xuống đất, khi đó cô cảm thấy mình xuyên qua cánh tay của anh, cho rằng là ảo giác, sau đó cô thử thăm dò sờ vào cánh tay anh, chứng thực có thể cảm giác thấy sự tiếp xúc thật sự.

Chúc Tiểu Tiểu nhớ lại tất cả, không kìm được, trợn tròn mắt lên. Nghiêm Lạc kéo cô lại gần, cúi đầu xuống, từ từ hướng đến, kề gần vào đôi môi của cô: “Chứng thực thêm một lần nữa, em sẽ biết được, những điều anh nói là thật”.

Môi của anh ở gần cô như vậy, Chúc Tiểu Tiểu căng thẳng lùi ra sau, nhưng bàn tay to lớn của anh đã giữ lưng cô lại, để cô muốn tránh cũng chẳng tránh được. Cô nghe thấy Nghiêm Lạc nói với mình: “Đừng sợ, anh chẳng thể làm gì được em đâu”.

Hơi thở của anh phả vào mặt cô, gần đến mức khiến cô có thể thấy rõ ngay cả hàng mi của anh, cô cứng đơ nhìn môi anh ép xuống, trái tim đập dữ dội, mặt bắt đầu nóng lên.

Rất lâu sau, Nghiêm Lạc cứ ép như thế trên môi của cô không hề động đậy, Chúc Tiểu Tiểu cuối cùng phản ứng lại được, nếu như dựa vào thị giác thì đúng là bọn họ đang hôn nhau, nhưng dựa trên xúc giác, môi của cô, một chút cảm giác cũng không có. Nghiêm Lạc cuối cùng ngẩng đầu lên, ánh mắt anh sâu thẳm, cảm xúc ở trong đó như chèn ép khiến trái tim cô phát đau.

“Anh không hôn được em, Heo Con. Nếu như anh có thể lựa chọn, anh thực sự hy vọng mình chưa từng nhớ nhung em.” Anh đưa tay thay cô vuốt lại mái tóc, nhìn thẳng vào mắt cô, tiếp tục nói: “Nếu như em không phải là chuyển thế của chú heo con ấy, anh sẽ không nhìn em, nhưng mà khi anh nhìn thấy em, anh biết em không phải là heo con năm đó. Như thế này, em có thể hiểu không?”.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện